Chương 14: Hơn nửa tháng

Dịch giả: tamhoan.com

Hỗn loạn trong đại điện rất nhanh đã được ổn định lại, không lâu sau đó Garcius cũng mệt mỏi quay về, anh ta không đuổi theo được Dastan. Garcius tự trách bản thân mình không thể tự tay đâm chết hung thủ báo thù cho phụ vương.

Nhưng mà điều đáng hận nhất chính là tọa kỵ yêu quý vẫn luôn bầu bạn, chinh chiến sa trường với mình lại bị tên hung thủ giết cha cướp đi mất. Quả thực không thể nào tha thứ.

Nizam biết được tình hình cũng không trách tội Garcius, dù sao tất cả đều nằm trong kế hoạch của lão.

Trì Thiên Thành là khách mời của quốc vương, tuy rằng quốc vương đã chết rồi, nhưng Nizam cũng không làm gì hắn. Chỉ là nuôi thêm một người mà thôi, đối với hoàng thất bọn họ mà nói, căn bản không phải là chuyện gì lớn lao.

Về tình về lý mà nói thì có thể coi đây như là một sự tôn trọng dành cho quốc vương đã mất.

Dù sao cũng là khách của quốc vương, lúc này quốc vương chết rồi, Nizam bây giờ trên danh nghĩa vẫn là em trai của quốc vương. Tất nhiên lão phải có nghĩa vụ thay quốc vương tiếp tục chiêu đãi vị khách này.

Nizam sai thị vệ đưa Trì Thiên Thành rời đi, sau đó lão lập tức gọi Tus quay về. Thân là trưởng tử, lúc Tus nhận được tin này liền giống như bị sét đánh. Tus ngồi trước di thể của phụ vương, anh im lặng không nói gì khoảng nửa tiếng đồng hồ mới khiến cho bản thân bình tĩnh trở lại.

Phụ thân đột nhiên rời đi khiến cho anh ta cũng không tránh khỏi phải rơi lệ.

Mà những gì xảy ra sau đó đều dựa theo kịch bản mà tiếp tục. Tus thừa kế vương vị, Nizam tiếp tục phụ tá tân hoàng đế.

Hiện tại, hoàng vị vẫn còn chưa đến lượt Nizam dòm ngó. Nhưng lão ta muốn không phải là vương vị của đế quốc Ba Tư bây giờ. Mà lão ta muốn đế quốc Ba Tư lúc trước, khi mà đế quốc còn chưa rơi vào tay anh trai mình.

Đế quốc lúc đó mạnh hơn rất nhiều so với hiện tại, đến tay anh trai lão thì ngày càng suy thoái. Tuy rằng vẫn là cường giả một phương, nhưng chỉ là thừa hưởng chút huy hoàng còn sót lại của đời trước mà thôi.

Mục đích của Nizam là trở về quá khứ, trở về lúc mới bắt đầu. Lão sẽ để anh trai mình chết trong miệng sư tử, như vậy sẽ không có ai có thể tranh giành vương vị với lão.

Lão có thể thuận lợi ngồi lên vương vị, biết trước được tương lai sẽ không khiến cho đế quốc từ từ suy tàn. Nizam tin tưởng dựa vào tài hoa và năng lực xuất chúng của mình, nhất định sẽ có thể đựa đế quốc đi lên một đỉnh cao khác.

Từ sau khi Tus lên ngôi, Nizam lập tức đưa ra đề nghị thông cáo toàn đế quốc. Công bố hung thủ giết cha là Dastan, một khi phát hiện có thể lập tức giết ngay tại chỗ.

Nhưng Tus lại không đồng ý.

Tus có cách nghĩ của riêng mình, tuy rằng mọi chứng cứ đều chỉ về phía Dastan. Nhưng Tus vẫn muốn làm sáng tỏ, tại sao Dastan lại muốn giết phụ vương? Tại sao lại giết chết lão nhân từ bi đã đưa mình ra khỏi khu dân nghèo, đưa mình thoát khỏi nghèo khổ, cho mình có được cuộc sống của hoàng tử đế quốc?

Nizam không thể làm trái với ý chỉ của quốc vương, lão cũng không nói thêm gì nữa. Nhưng Nizam đã có sẵn dự tính, đó chính là mua chuộc sát thủ Ám bộ, khiến bọn chúng ra tay giết chết Dastan.

Thời gian như nước chảy mây trôi, tình tiết bộ phim cứ chậm rãi diễn ra. Quốc vương chết tất nhiên cần phải cử hành tang lễ, mà Dastan vẫn tin tưởng Nizam một cách ngu ngốc. Anh ta cảm thấy chú mình là hy vọng duy nhất vào lúc này.

Vì vậy Dastan liền trà trộn vào trong đoàn người đưa tang rồi đưa cho Nizam một mảnh giấy nhỏ. Nội dung trong mảnh giấy là hẹn gặp riêng Nizam.

Lúc hai người gặp nhau, Dastan rất hưng phấn kể tất cả mọi chuyện của mình cho Nizam nghe. Nhất là lúc anh ta nhắc tới Dao găm thời gian khiến cho Nizam kích động vô cùng. Chỉ có điều lúc sau mở túi ra, thì bên trong không hề có Dao găm thời gian mà chỉ có duy nhất một chiếc kìm tách vỏ óc chó…

Điều này khiến cho Dastan rất lúng túng, đồng thời thầm mắng Tamina làm hỏng chuyện tốt của mình. Nhưng cuối cùng anh ta cũng phát hiện Nizam lòi ra chiếc đuôi hồ ly. Tiếp đó là một màn parkour cùng với truy đuổi, Dastan đại bại Garcius và đám truy binh. Sau đó anh ta đuổi kịp Tamina và lấy lại Dao găm thời gian.

Thực ra lúc đầu Nizam hoàn toàn có cơ hội lấy được Dao găm thời gian, nhưng không hiểu sao lão lại không lấy luôn.

Lúc đó dựa vào sự tin tưởng của Dastan với lão, Nizam nếu muốn có Dao găm thời gian chỉ là chuyện dễ như trở bàn tay, đồng thời cũng có thể dễ dàng tiến vào di tích dưới lòng đất rồi trở về quá khứ.

Nhưng lão ta không hề làm như vậy, hoặc có lẽ kịch bản yêu cầu phải thế, nếu không thì khỏi cần diễn phần sau nữa…

Những ngày tiếp theo, Dastan tiếp tục chạy trốn. Cũng bởi thế mà quen biết với một đầu lĩnh nô lệ và một người da đen có khả năng phi đao bách phát bách trúng.

Về sau Dastan bị lời nói của Tamina cảm ngộ, Dastan đã đồng ý hỗ trợ cô ta mang Dao găm thời gian trở về, tránh cho thế giới bị hủy diệt. Hai người cũng bởi vì vậy mà nảy sinh hạt giống tình yêu…

Nhất định sẽ không tránh khỏi một trận tranh đấu, Nizam đã đào xong địa đạo, đông thời cũng tìm thấy di tích.

Dastan đã nghĩ thông mọi chi tiết của sự việc, thêm vào đó là những thứ mà Nizam đã để lộ ra trước đó. Anh ta kết luận hung thủ thực sự chính là Nizam.

Nizam bởi vì muốn lấy được Dao găm thời gian để trở về quá khứ, trở về lúc phụ vương bị sư tử truy sát. Chỉ cần lúc đó không cứu phụ vương, ông ta sẽ có thể thuận lợi ngồi lên vương vị.

Vì vậy Dastan liền lẻn vào hoàng cung rồi đến trước mặt Tus, dùng cái chết để chứng minh cho sự trong sạch của bản thân. Đồng thời cũng nói cho Tus biết hung thủ thực sự là ai.

Chỉ có điều lão hồ ly Nizam đã dự liệu trước sự việc sẽ như vậy, nên lão đã sớm mai phục ở bên ngoài rồi giết chết Tus và đoạt được Dao găm thời gian.

Sau đó, tên sát thủ sử dụng phi đao bởi vì trọng đạo nghĩa giang hồ nên đã không tiếc hy sinh để đoạt lại Dao găm thời gian.

Cuối cùng Tamina dẫn đường cho Dastan, hai người cùng đi xuống di tích dưới lòng đất.

“Cuối cùng cũng tới rồi, những ngày đợi chờ mỏi mòn này khiến ta hết chịu nổi rồi...” Trì Thiên Thành vẫn luôn chú đến mọi diễn biến. Đồng thời hắn cũng tính toán thời gian, thời gian ở trong phim nếu tính ra cũng không đến hai ba đêm, cùng lắm là bốn đến năm ngày mà thôi. Nhưng Trì Thiên Thành tự mình trải nghiệm một lần mới biết được, con mẹ nó, thời gian đã trôi qua hơn nửa tháng rồi…

Quả nhiên phim chính là phim, về mặt thời gian nếu không nói rõ ràng sẽ không thể hoàn toàn tin tưởng. Đậu xanh nhà nó…

Hắn theo sát hai người lẻn vào di tích dưới lòng đất, rốt cuộc hắn cũng biết được lối vào ở nơi nào.

Sau khi tiến vào di tích, Trì Thiên Thành vẫn không nhúng tay vào, hắn cứ trốn trong bóng tối quan sát Dastan và Nizam tranh đấu.

Tamina bị rơi xuống vực sâu vạn trượng, tuy rằng Dastan lòng đau như cắt nhưng anh ta vẫn lựa chọn tiếp tục ngăn cản Nizam.

Dao găm thời gian bị cắm thật sau vào chiếc đồng hồ cát, hai người đều nắm tay vào chuôi dao, cả cơ thể treo giữa không trung.

Ở thế giới bên ngoài, cát vàng cuồn cuộn đầy trời. Từng tầng bão cát xếp chồng lên nhau bao trùm toàn bộ đế quốc Ba Tư, hơn nửa đế quốc đã bị trận bão cát hủy diệt.

Binh sỹ, dân chúng đứng dưới vô thượng thiên uy cùng với sự tức giận của thần linh căn bản không có sức phản kháng. Tất cả đều trực tiếp bị vặn thành thịt vụt.

Mà lúc này ba người đang ở trong di tích dưới lòng đất vẫn không hề biết tới những chuyện xảy ra ở bên ngoài.

Trên chiếc đồng hồ cát có một chỗ nhấp nháy liên tục, đây chính là quá khứ của Nizam và Dastan. Nó ghi lại những sự việc mà bọn họ đã từng trải qua, cũng giống như cuộn phim lướt qua trên màn ảnh.

Trì Thiên Thành trốn trong bóng tối xem rất mê say, đơn giản mà nói cũng giống như đang xem phim ngoài rạp. Nhưng hắn càng hy vọng có thể nhanh kết thúc một chút.

Từ khi xuyên việt đến giờ, lần đầu là ba ngày, lần thứ hai là bảy ngày, tổng cộng cũng hơn hai mươi ngày rồi. Ai biết được lần này nếu không thành công, có phải bắt đầu lại một lần nữa hay không.

Trong thời gian này hắn luôn sốt ruột cùng với buồn chán. Nhưng cũng may hắn không bị thị vệ giám sát, ngược lại còn cho hắn một không gian tự do để có thể rèn luyện siêu năng lực.

Lúc này hắn chỉ muốn mau mau biết được kết quả cuối cùng sẽ như thế nào mà thôi. Tất cả mọi chuyện này rốt cuộc là sao, hắn đã không muốn tiếp tục như này nữa.

Dastan và Tamina đã yêu nhau rất sâu đậm, tất nhiên anh ta sẽ không nghi ngờ lời nói của cô ta. Nếu Tamina đã nói Dao găm thời gian cắm vào đồng hồ cát sẽ dẫn tới thế giới này bị hủy diệt. Vậy thì mình nhất định phải ngăn cản Nizam, không thể nào đứng trơ mắt ra nhìn.

Trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc, cả đế quốc gần như bị vòi rồng cát hủy diệt hoàn toàn. Dastan dường như được Thần Tình Yêu phụ thể, anh ta bạo phát ra lực lượng trước nay chưa từng có rút Dao găm thời gian ra khỏi chiếc đồng hồ cát.

Hai người mất đi chỗ dựa duy nhất nên đều bị rơi xuống vực sâu vạn trượng. Sau đó mọi chuyện cũng không cứ như vậy mà kết thúc. Bởi vì Dao găm thời gian được rút ra kịp thời, nên thế giới cũng chưa bị hủy diệt hoàn toàn.

Chỉ có điều thời gian bị nghịch chuyển, quay trở về lúc mới bắt đầu bộ phim. Bọn họ cũng thật sự trở về được quá khứ, nhưng không phải là hai phút đồng hồ ngắn ngủi trước đó. Mà quay trở về vào đúng thời khắc đại quân Ba Tư vừa mới công hạ thành Alamut.

Lúc này Dastan vừa mới đánh bại sứ giả thành Alamut định đem Dao găm thời gian rời đi. Dastan nhìn Dao găm thời gian rơi trên mặt đất, lại nghĩ về một màn trước đó, cả người anh ta đột nhiên rơi vào trạng thái mơ hồ.

Nhưng rất nhanh anh ta liền phản ứng lại, Dastan cúi người nhặt Dao găm thời gian đồng thời đi về hướng bậc thềm dẫn vào hoàng cung.

Nizam và Dastan đều cùng nắm Dao găm thời gian, đồng thời cùng quay trở về quá khứ. Cho nên bọn họ đều có ký ức về đoạn thời gian này.

Mang theo Dao găm thời gian và đứng trước mặt tất cả mọi người. Dastan tố giác Nizam, mà đối phương vẫn ngoan cố tranh cãi. Tuy nhiên bằng chứng rõ ràng ngay trước mắt, đây đã là kết cục không thể nào thay đổi.

Cũng giống y như lần trước, Nizam rút loan đao bên hông ra định giết chết Dastan. Chỉ cần Dastan chết rồi, vậy sẽ không còn ai có thể làm chứng, tất cả đều sẽ trở thành vu oan giá họa.

Nhưng mà lần này, Tus lại bước ra phía trước, đồng thời anh ta cũng rút ra loan đao của mình ngăn cản công kích của Nizam. Cuối cùng loan đao của Tus cắm thẳng vào lồng ngực Nizam. Dù sao thì kết cục cũng giống nhau….

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện