Chương 455: Chương 455

Phong Vân Vô Kỵ im lặng, trong đầu lại xuất hiện khuôn mặt anh tuấn của Ám Cát Cổ Đức. Mặc dù có vẻ ngoài của nhân loại, nhưng Ám Cát Cổ Đức lại là một tên ma tộc mười phân vẹn mười. Từ khoảnh khắc tranh đoạt Thời Gian chi kiếm, hắn bỗng nhiên biến mất không còn thấy bòng dáng.

Phong Vân Vô Kỵ căn bản không tin Ám Cát Cổ Đức sở hữu Tuyệt Đối lĩnh vực lại dễ dàng chết như vậy, giải thích duy nhất chỉ có thể là lúc này hắn đang trốn ở một nơi nào đó, lẳng lặng chờ đợi thời cơ.

Phong Vân Vô Kỵ nhìn lướt qua, trông thấy mặt đất vỡ tan, những vết nứt thật sâu cắt ngang qua vùng đất hỗn độn, khắp nơi là phần còn lại của chân tay bị cụt, không thể tìm thấy một thi thể hoàn chỉnh nào. Tiếng vang ầm ầm truyền vào trong tai, trời đất là một phiến lờ mờ, căn bản không tìm được bóng dáng của Ám Cát Cổ Đức.

“Ầm!”

Một bóng người từ bầu trời nghiêng nghiêng rơi xuống, đập vào trong tầng đất, một mảng lớn đất đá bị vùi xuống bên dưới lộ ra một cái hố bán kính đạt đến trăm trượng. Phong Vân Vô Kỵ đứng dậy, từ xa xa nhìn lại, trông thấy người trong hố to chính là Hoàng.

Một bóng người trên tầng mây hạ xuống, đạp bước giữa không trung, cả người tràn ngập tà khí, từ trên cao nhìn xuống Hoàng bên dưới, không ngờ lại là Phong Tôn.

- A!

Mọi người kinh hãi kêu lên, không ai ngờ được người chiến thắng cuối cùng lại là Phong Tôn.

- Hắn đã hoàn toàn bị khống chế rồi.

Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu nhìn Phong Tôn giữa không trung, lẩm bẩm nói.

- Cái gì?

- Thời Gian chi kiếm căn bản không phải là truyền thuyết. Một thanh thần khí nào có đơn giản như vậy. Bên trong có ẩn tàng một linh hồn cực kỳ tà ác và cường đại, hiển nhiên là có liên quan đến kẻ sắp đặt và kẻ bị sắp đặt. Thời Gian chi kiếm, căn bản chính là một âm mưu.

- Vô Kỵ, ngươi phát hiện được gì rồi?

Độc Cô Vô Thương nói.

Phong Vân Vô Kỵ chỉ vào Thời Gian chi kiếm trong tay Phong Tôn giữa không trung, lạnh lùng nói:

- Tất cả những điều này căn bản là một âm mưu. Còn nhớ những đọa lạc thiên sứ không có linh hồn trên đường đi hay không?… Đây là một thanh kiếm dùng để thu thập linh hồn. Mọi người được kêu gọi đến nơi đây, không phải vì tranh đoạt lực lượng có thể khống chế thời gian, mà là dùng để làm đối tượng thu hoạch, mà linh hồn chúng ta chính là thứ thanh kiếm này mong muốn… Suy nghĩ thêm một chút, trước thần ma đại chiến lần thứ nhất, nhiều đỉnh cấp cường giả đồng thời chạy đến vùng đất hỗn độn này như vậy, trong đó có một số cường giả thậm chí còn vượt xa chúng ta, nhưng nhiều người như vậy lại không ai có thể lấy được Thời Gian chi kiếm, đó là vì sao?

Mọi người trong lòng chấn động, vì Phong Vân Vô Kỵ vạch trần âm mưu đáng sợ này mà kinh hãi.

Loại người nào mới có năng lực và cơ hội bố trí một âm mưu lớn như vậy? Nếu đó là người thì là người nào? Nếu như là ma thì là ma nào? Nếu là thiên sứ thì sẽ là ai? Còn nếu như là Chủ Thần thì sao?

Một kiếm hủy diệt tất cả lĩnh vực nhiều thuộc tính, điều này thiên sứ, yêu ma hay cường giả Thái Cổ có thể làm được sao? Thời Gian chi kiếm là do ai bỏ xuống? Mỗi lần cửa vào hỗn độn mở ra, Thời Gian chi kiếm đều hấp thu rất nhiều linh hồn cường giả, rốt cuộc là để làm gì? Cuối cùng người được lợi là ai? Linh hồn nhập vào trong cơ thể Phong Tôn là ai? Vì sao kẻ mang mặt nạ màu bạc kia lại tức giận như vậy? Hắn là người nào? Hai Hắc Ám Quân Chủ, một tên là bị Bổn Tôn giết chết, còn một tên khác có phải là do hắn giết chết hay không? Tại sao hắn lại làm như vậy?

Một loạt vấn đề lần lượt dâng lên trong lòng mọi người, khiến cho tất cả đều cảm thấy trong lòng nặng trĩu. Cảm giác bị người khác biến thành con rối không hề dễ chịu chút nào, nhất là khi trong đó còn ẩn tàng một âm mưu chí mạng. Mỗi khi suy nghĩ một vấn đề, sắc mặt của mọi người lại trầm trọng thêm một phần.

Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu nhìn Hoàng và Phong Tôn lại giao chiến với nhau phía không trung. Thực lực đạt đến mức độ như bọn họ, chiến đấu đã không thể dùng lẽ thường để đo lường. Ngoại trừ tuyệt chiêu cường đại, sợ rằng rất khó hủy diệt hoàn toàn đối phương.

Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ có trăm ngàn ý niệm: “Hoàng vốn sinh ra tại chiến trường thần ma cổ. Để ngăn cản hắn, Tổ Vu của Vu tộc e rằng đã sớm từ trần. Dùng tất cả lực lượng của Vu tộc để canh giữ chiến trường thần ma cổ, mục đích chủ yếu chính là vì Hoàng. Thân phận thực sự của Hoàng rốt cuộc là gì? Trước khi hắn ngã xuống có địa vị như thế nào? Dường như Hoàng rất quen thuộc với tất cả những thứ ở đây. Khi nhìn tà hồn kia nhập vào trong cơ thể Phong Tôn, cướp lấy Thời Gian chi kiếm, nhìn biểu tình tức giận của Hoàng, giống như hắn cho rằng tà hồn kia đã động vào đồ vật của hắn. Chẳng lẽ… tất cả những điều này là do hắn sắp đặt?”

Nhưng rất nhanh một nghi hoặc mới lại dâng lên trong lòng Phong Vân Vô Kỵ: “Với năng lực của Hoàng lúc này, quả thật không có năng lực bố trí một thế cuộc lớn như vậy. Hơn nữa trong khoảng cửa vào hỗn độn mở ra lần đầu và lần thứ hai, Hoàng có thời gian rất dài bị vây ở chiến trường thần ma cổ.”

Phong Vân Vô Kỵ loáng thoáng cảm giác mình đã bắt được một sợi dây nối xuyên qua tất cả sự kiện, mạch suy nghĩ càng trở nên thông suốt:

“Chiến trường thần ma cổ hình thành từ sau cuộc chiến thần ma lần đầu tiên. Các Tổ Vu của Vu tộc cũng không phải vẫn luôn ở tại chiến trường. Án theo thời gian Tổ Vu canh giữ chiến trường thần ma cổ mà suy tính, hẳn là bắt đầu từ sau cuộc chiến thần ma lần đầu tiên. Mà truyền thuyết về Thời Gian chi kiếm đã tồn tại trước cuộc chiến này. Nói cách khác, âm mưu này không thể là do Hoàng sắp, ít nhất cũng không phải là do Hoàng hiện tại.”

“Nhìn vào phản ứng của các Tổ Vu, địa vị của Hoàng lúc còn sống hiển nhiên là rất cao. Như vậy, lúc còn sống liệu Hoàng có có năng lực bày ra thế cuộc này hay không? Dù sao, người được lợi trong tất cả những điều này cũng chỉ có hắn, chỉ là ngoài dự liệu bị người khác nhúng tay vào mà thôi. Hắc Ám Quân Chủ triệu hồi Chủ Thần phân thân, thế nhưng lại bị Hoàng đánh chết, hơn nữa Hắc Ám Quân Chủ lại không hề chống lại. Nhìn vào vẻ biểu tình trước khi chết, sở dĩ hắn không phản kháng là bởi vì hắn rất sợ hãi và kính nể đối với Hoàng. Rốt cuộc Hoáng có thân phận gì mà có thể khiến cho kẻ có địa vị tôn quý như Hắc Ám Quân Chủ kính nể đến như vậy?”

Vô số vấn đề nhìn như rắc rối phức tạp không ngừng tổ hợp lại trong đầu Phong Vân Vô Kỵ, hình thành một sợi dây dần dần hiện rõ ràng. Khi tất cả tập hợp lại, một đáp án rõ ràng đã xuất hiện trong đầu Phong Vân Vô Kỵ.

Phong Vân Vô Kỵ chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn Hoàng đang cùng Phong Tôn chiến đấu kịch liệt không trung, một ý niệm như như tia chớp lóe lên trong đầu: “Chẳng lẽ Hoàng chính là Quang, Ám Chủ Thần ngã xuống sao?”

Lúc này giữa không trung.

Hoàng vung một quyền đánh về phía Phong Tôn, nhưng lại bị Phong Tôn dùng một chiêu thời gian nghịch lưu phá giải. Theo một kiếm chém ra, thân thể Hoàng bị đánh lui mấy ngàn trượng. Phía dưới, mọi người nhìn thấy trong lòng đều kinh hãi. Một kiếm của Thời Gian chi kiếm có thể hủy diệt nhiều người như vậy, nhưng đánh vào người Hoàng chỉ khiến hắn bị đẩy lui, thân thể đó cường đại đến mức nào.

“Kéc!”

Sau khi bị một kiếm của Phong Tôn đẩy lui, Hoàng có vẻ càng thêm giận dữ. Hắn đột nhiên quay đầu lại nhìn về hướng Bổn Tôn, phát ra một tiếng rít dài như cầu viện.

Đôi mắt màu bạc của Bổn Tôn hờ hững nhìn chăm chú vào không trung, căn bản không có ý ra tay. Hoàng bắt đầu trở nên nôn nóng. Phía xa, Phong Tôn tóc dài bay lượn, vẻ mặt tàn nhẫn, giận dữ hét lên một tiếng. Bốn phương chấn động, năng lượng hùng hậu từ bốn phía hội tụ về trong cơ thể Phong Tôn. Thân hình vọt tới, Phong Tôn lại chém một kiếm về phía Hoàng.

“Ầm!”

Hoàng lại lần nữa bị chém bay…

“Gào!”

Hoàng giận dữ nhìn về phía Bổn Tôn, lại phát ra một tiếng rít dài, nhưng Bổn Tôn vẫn như trước lạnh lùng không nhúc nhích.

Hoàng đột nhiên tỉnh táo lại, trầm mặc một lúc, sau đó truyền một luồng sóng ý thức vào trong đầu Bổn Tôn: “Thời gian, quy tắc… ngươi! Thần lực… linh hồn, ta!”

Bổn Tôn như hóa thành tượng đá rốt cuộc đảo mắt một vòng, rất nhanh cũng phát ra một luồng sóng ý thức: “… Còn có thần lực!”

“Gào!”

Yêu cầu của Bổn Tôn khiến cho Hoàng có vẻ rất tức giận, một luồng năng lượng cường liệt khoách triển ra, khiến cho mảng lớn hư không bên ngoài cơ thể bị chấn thành hư vô.

Trong thấy Phong Tôn đang hấp thu năng lượng tại vùng đất hỗn độn với tốc độ kinh người, khí tức hắc ám vô tận từ bốn phương tám hướng tràn vào trong cơ thể hắn, Hoàng rốt cuộc cũng lo lắng.

Rất nhiều cường giả đều cảm giác được, giữa quái vật mang mặt nạ màu bạc kia và nhân loại mắt bạc áo trắng đang có hai luồng sóng ý thức giao lưu với nhau. Không ai biết bọn họ đang nói gì. Đạt đến cấp bậc này, dao động thần thức của bọn họ căn bản không phải những cường giả phàm tục này có thể nhìn thấu được.

Giống như trải qua một phen “cò kè mặc cả” rất kịch liệt, Hoàng và Bổn Tôn rốt cuộc cũng đạt thành giao dịch.

“Kéc!”

Một tiếng rít dài vang lên, thân thể Hoàng hóa thành một tia chớp lao về phía Phong Tôn. Cùng lúc này, hư không chung quanh Bổn Tôn bỗng trở nên vặn vẹo, trong nháy mắt Bổn Tôn liền xuyên qua hư không, xuất hiện tại phía sau Phong Tôn.

Sự gia nhập của Bổn Tôn lập tức khiến cho Phong Tôn sinh ra cảm giác nguy cơ rất lớn, không dám tiếp tục hấp thu lực lượng hắc ám cường đại kia .

“Kéc!”

Một tiếng rít dài vang lên, Phong Tôn lại lần nữa chiến đấu cùng Hoàng. Một trường đại chiến lại tiếp tục…

Ánh mắt của mọi người đều tập trung vào ba “người” này…

Thực lực của Hoàng cực kỳ cường hãn, nhưng gặp phải Phong Tôn càng lúc càng khống chế lão luyện thời gian nghịch lưu của Thời Gian chi kiếm, hắn cũng không có nào. Nhưng khi có Bổn Tôn gia nhập, cục diện lại hoàn toàn không đồng dạng.

“Ầm ầm!”

Hoàng và Phong Tôn chiến đấu kịch liệt, từ bầu trời đánh đến lòng đất, lại từ lòng đất đánh lên bầu trời. Cho dù là cường giả cũng có cảm giác không theo kịp. Tốc độ di động của hai người quá nhanh, căn bản khó có thể nhìn thấy bóng dáng.

Phương thức chiến đấu của Bổn Tôn vô cùng đặc biệt, chỉ bám theo hai người, khoảng các không phải quá gần cũng không phải quá xa. Có điều, mặc dù Bổn Tôn không gia nhập vào trận chiến, nhưng so với trực tiếp chiến đấu lại càng làm cho Phong Tôn e ngại hơn. Phân nửa tinh lực của Phong Tôn gần như đều tập trung vào Bổn Tôn.

Trong đôi mắt màu bạc của Bổn Tôn không ngừng phản chiếu bóng dáng của Hoàng và Phong Tôn. Khi hai người chiến đấu kịch liệt nhất, hắn lại vừa vặn vận dụng thời gian tĩnh chỉ khiến cho Phong Tôn không thể công kích được, đồng thời lại bị Hoàng công kích vào bản thể.

Mỗi khi Phong Tôn chuẩn bị công kích Bổn Tôn, Bổn Tôn dường như luôn dự liệu một bước, sớm thối lui, làm cho Phong Tôn không thể tấn công.

Cấp bậc chiến đấu của ba “người” đã hoàn toàn vượt qua tưởng tượng của mọi người, đạt đến mức độ này đã gần như là “nghệ thuật”.

- A!

Phong Tôn bỗng điên cuồng hét lớn một tiếng, chỉ trời đạp đất. Bên dưới chân mặt đất từng phiên vỡ tan. Phương xa, sóng biển cũng gầm lên như đáp lời. Lực lượng hắc ám cuồn cuộn điên cuồng tràn vào trong cơ thể hắn.

Bên cạnh, Bổn Tôn vẫn luôn quan sát rốt cuộc cũng thực sự ra tay. Tay phải của hắn mở ra, một tiếng kiếm ngân vang, Đệ Ngũ Kiếm Đảm từ trong tay áo Phong Vân Vô Kỵ bắn ra, hóa thành một cầu vồng xuyên qua hư không bay vào tay của Bổn Tôn.

Cặp mắt màu bạc của Bổn Tôn bỗng trở nên lấp lánh, một kiếm vô cùng đơn giản của Tây Môn Y Bắc đã xuất ra…

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện