Chương 456: Chương 456

“Ầm!”

Trời đất sáng ngời. Một luồng kiếm quang sáng chói khiến cho bầu trời trở nên sáng rực. Một kiếm vượt xa Tây Môn Y Bắc cắt ngang qua hư không, chém vào Phong Tôn chỉ vừa giơ tay lên mấy tấc, ngay cả thời gian nghịch lưu cũng không kịp dùng đến.

Phong Tôn hét thảm một tiến, bị một kiếm của Bổn Tôn chém bay ra ngoài. Bất kể ra sao, mặc dù Phong Tôn đột nhiên trở nên rất mạnh, nhưng thân thể của hắn vẫn là nhân loại, còn xa mới đạt đến mức độ biến thái như của Hoàng.

Chỉ một kiếm đã cắt đứt toàn thân Phong Tôn, vết kiếm trải rộng khắp nơi trên thân thể, máu loãng ồ ạt chảy xuống. Khuôn mặt vốn xem như anh tuấn uy vũ lúc này đã trở nên xấu xí và dữ tợn.

Trông thấy Phong Tôn bị thương. Hoàng không hề chậm trễ lập tức lao đến. Thân hình Bổn Tôn cũng nhoáng lên, hóa thành gió biến mất.

- A!

Phong Tôn đột nhiên gầm lên một tiếng, chém một kiếm về hai người. Thời gian nghịch lưu đã phát ra.

Bổn Tôn và Hoàng vốn đang lao đến trước người Phong Tôn bỗng nhiến lui về phía sau, lại trở về điểm ban đầu.

- A!

Ngay lúc này, Phong Tôn lại làm một chuyện khiến cho mọi người không tưởng được. Hắn bỗng nhiên hét lớn một tiếng, tay giơ lên trời, chân đạp xuống đất, năng lượng hắc ám hủy thiên diệt địa từ trong cơ thể phát ra, một chưởng đánh lên bầu trời…

“Ầm ầm!”

Thiên địa rung chuyển kịch liệt. Vài tiếng “rắc rắc” vang lên, bầu trời trên đỉnh đầu Phong Tôn bị một cột sáng màu đen xuyên qua. Thiên địa sụp đổ. Từ bốn phía, từng mảnh đất vỡ vụn ra, hóa thành từng phiến hư không đen kịt, nước biển hỗn độn trào ra từ bên dưới rạn nứt. Trong biển rộng, những lực lượng cấm chế đột nhiên biến mất. Trong tiếng bọt nước “ào ào”, từng gã đọa lạc thiên sứ không có linh hồn bay lên trời…

Từng khe nứt trải khắp hư không, loáng thoáng lộ ra một chút ánh sáng. Phong Tôn bỗng quay đầu nhìn về phía mọi người, lộ ra một nụ cười dữ tợn, đột nhiên vung tay ném Thời Gian chi kiếm vào trong hải dương hỗn độn đang thét gào. Không chút chậm trễ, Hoàng và Bổn Tôn đồng thời bay về phía Thời Gian chi kiếm. Trong cơ thể Phong Tôn, một bóng đen lờ mờ giãy dụa, phá không bay lên, chui vào trong khe nứt trên đỉnh đầu, biến mất không còn thấy. Thân thể Phong Tôn như một túi vải rách từ không trung rơi thẳng xuống…

- Đi mau!

Phong Vân Vô Kỵ bỗng hét lớn một tiếng, mang theo Lôi Uyên cư sĩ suy yếu bay về phía thông đạo giữa hư không do Phong Tôn mở ra. Gần như đồng thời, từ bốn phương tám hướng, trong bóng tối vốn không có người nào bỗng xuất hiện từng bóng dáng vọt lên không, bay về phía vết nứt trên đỉnh đầu…

“Vút!”

Một bóng đen hình thoi từ phía trên bay đến. Thân hình Phong Vân Vô Kỵ lay động, dễ dàng tránh khỏi thanh trường kích kia. Hắn vội vàng thoáng nhìn, trông thấy Ám Cát Cổ Đức đang nhìn về phía chính mình nở một nụ cười lạnh lẽo, sau đó vọt lên không, bay vào trong khe nứt kia.

Thiên địa càng lúc càng chấn động kịch liệt. Hư vô không ngừng thôn tính phiến thiên địa này. Từ bốn phía, bóng tối vô tận giống như một chiếc miệng lớn không ngừng cắn nuốt…

Đám người Phong Vân Vô Kỵ vừa từ trong khe nứt trên bầu trời lướt ra, liền trông thấy một phiến không gian nghiền nát, cùng với những cơn lốc không gian từ phương xa cuốn đến. Từ vị trí của mọi người, căn bản không nhìn thấy một không gian bằng phẳng nào.

“Xuýt!”

Mọi người hít một hơi, còn chưa kịp phản ứng, liền trông thấy từ sâu trong hư vô, một bàn tay khổng lồ màu xanh đột nhiên vươn ra, chụp lấy Ám Cát Cổ Đức ở phía trước, nhập vào sâu trong không gian. Cùng lúc này, một đoàn lực lượng hắc ám chấn vỡ mảng lớn không gian, cuốn về phía đám người Kiếm các lúc này đang cực kỳ suy yếu.

Ngay lúc này, một tiếng quát lạnh bỗng vang lên từ sâu trong hư vô:

- Từ đâu tới thì hãy quay về nơi đó!

Một điểm trắng từ trong hư vô xuất hiện, trong nháy mắt khoách triển thành một thái cực bát quái đồ to lớn màu đen trắng. Bát quái đồ kia nhẹ nhàng xoay tròn, từ một quẻ bên trong phát ra một ngọn lửaa màu tím, đốt về phía bàn tay to lớn kia.

Trong xa xăm dường như vang lên một tiếng kinh hô, bàn tay to lớn kia nhanh chóng rụt trở lại. Trong mộc ngư nhãn của thái cực đồ đen trắng lại phát ra một lực hút khổng lồ, cuốn lấy mọi người Kiếm các vào bên trong…

Trời đất biến ảo. Khi tất cả dừng lại, một mùi vị quen thuộc tràn vào trong mũi, Phong Vân Vô Kỵ phát hiện mình đã đứng tại một dãy núi ở Thái Cổ.

- Ta bắt đầu tin, ngươi chính là người đó.

Một giọng nói mộc mạc của nam tử vang lên phía sau Phong Vân Vô Kỵ.

Vô Kỵ kinh hãi, bởi vì trong cảm nhận của hắn, người này giống như không tồn tại. Xoay người lại, hắn nhìn thấy một đạo nhân mặc đạo bào màu tím, trên áo có thêu hình thái cực bát quái đồ, trên đầu mang một tử kim đạo quan dùng trâm giắt vào. Mái tóc đen sau đầu như thác nước tung bay trên đạo bào màu tím. Người nọ chắp hai tay sau lưng, vô hình trung gây cho người ta một cảm giác hào hiệp và ung dung, giống như “thiệt hơn không phân, nhìn trước sân hoa nở hoa tàn; đến đi vô tình, ngắm bầu trời mây tan mây hợp”. *

* Câu đối trong “U Song Tiểu Ký”, nói về cách cách tu thân xử thế. Ý của câu đối này là khi hành xử hay làm việc có thể trong khổ nhục mà xem bình thường như việc hoa nở rồi tàn, gặp việc mà không động tâm; với công danh lợi lộc thì có thể xem được mất như mây hợp rồi lại tan, thản nhiên không nghĩ. Thái độ xử thế như vậy có thể đạt đến tâm cảnh bình hòa, tự nhiên đạm bạc.

- Không biết tiền bối tôn tính là gì? Là người phương nào? Vừa rồi có phải tiền bối đã trợ giúp hay không?

Phong Vân Vô Kỵ cung kính khom người thi lễ, sau đó nói.

- Đúng vậy.

Đạo nhân lại không phủ nhận, trong sự thẳng thắn mang theo vẻ bình tĩnh, làm cho người ta khó có thể nghĩ đến việc người này muốn tranh công.

- Phong Vân Vô Kỵ! Lần này bần đạo trở lại Thái Cổ, một là vì muốn gặp ngươi một lần, hai là hi vọng ngươi có thể đáp ứng một thỉnh cầu của ta.

- Có thỉnh cầu gì xin tiền bối cứ nói, chỉ cần có thể làm được, Vô Kỵ sẽ không từ chối!

- Tốt lắm!

Đạo nhân khen ngợi:

- Bần đạo hi vọng ngươi sẽ trở thành pháp tổ.

- A!

Phong Vân Vô Kỵ kinh hãi, thỉnh cầu này hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của hắn.

- Có lẽ bần đạo cũng có chút tư tâm. Bổn tọa mặc dù có đệ tử, nhưng đạo chính thống thì e rằng đã sắp thất truyền. Bần đạo hi vọng ngươi có thể đáp ứng trở thành lãnh tụ của pháp tu, thay bần đạo thống lĩnh vô số tu pháp giả. Đương nhiên, bần đạo suy nghĩ như vậy cũng có tư tâm, mong rằng có thể dựa vào tư chất của ngươi, đem một thân sở học của bần đạo truyền xuống, cho dù chỉ là một phần đạo chính thống. Như vậy bần đạo mới có thể mìm cười dưới suối vàng. Hơn nữa đây cũng là chiều hướng phát triển, tương lai ngươi nhất định sẽ cần lực lượng như vậy.

Phong Vân Vô Kỵ ngẩng đầu nhìn đạo nhân. Từ những gì đối phương nói, tên của y cũng đã dần dần hiện lên trong đầu. Không biết vì sao, Phong Vân Vô Kỵ lại từ trong giọng nói bình tĩnh của đạo nhân cảm giác được một sự không lành.

- Tiền bối! Tu pháp giả không phải còn có pháp tổ Phục Hy tại sao? Pháp tổ đang ở hư không bày bố bát quái, thôi diễn thành thần, căn bản không cần đến ta. Vãn bối hi vọng tiền bối hãy thu hồi mệnh lệnh đã ban ra!

Phong Vân Vô Kỵ mang theo một chút mong đợi cuối cùng lên tiếng.

- Ha ha ha…

Đạo nhân mặc áo bào tím đột nhiên ngửa mặt lên trời cười dài, trong tiếng cười có vẻ bi thương:

- Pháp tổ Phục Hy?… Hư không bày bát quái?… Thôi diễn thành thần?… Ha ha ha… Tất cả chỉ là một trò cười! Thành thần! Thành thần! Thành thần! Ha ha ha…

- Tiền bối! Tiền bối!

- Vô Kỵ, ngươi đã là một tia hi vọng cuối cùng của nhân loại. Bần đạo vốn không muốn để cho ngươi một mình gánh chịu tất cả áp lực, nhưng việc này giống như tên đã trên dây, không thể không bắn. Nhớ kỹ, ngươi là hi vọng cuối cùng của chúng ta! Hôm nay, bần đạo sẽ đem một phần đạo chính thống cuối cùng truyền cho ngươi.

- Nhớ kỹ, vũ khí này có thể sánh ngang với Thời Gian chi kiếm, là một trong hai kiện thần khí duy nhất còn lại trong vũ trụ, có tên là “Thập Phương Câu Diệt”!

Bốn phía đột nhiên biến ảo. Trong nháy mắt, Phong Vân Vô Kỵ phát hiện vị trí của mình và đạo nhân kia vẫn không thay đổi, nhưng nơi ở thì đã biến thành một vị diện đầy những yêu ma. Từng yêu ma tay cầm roi dài đánh vào một đám nhân loại làm nô lệ. Trên người những nhân loại này đầy những vết thương, phủ phục trên đất, phía sau kéo từng tảng đá lớn. Vô số yêu ma đứng xem, cười lên ha hả.

Từ xa đến gần, vô số ma cung khổng lồ được dựng lên tại phiến thiên địa này. Bên dưới ma cung, máu loãng ồ ạt hội tụ thành sông, chảy xuôi trên mặt đất…

Khi Phong Vân Vô Kỵ và đạo nhân xuất hiện tại phiến thiên địa này, lập tức khiến cho những yêu ma gần đó chú ý.

- Các ngươi đang làm gì?

Một yêu ma khí tức cường đại rung cánh vọt lên, bay về hướng Phong Vân Vô Kỵ…

- Không gian này đã hoàn toàn bị yêu ma nô lệ. Nhân loại sống ở nơi này cũng là sống không bằng chết, linh hồn từ lâu đã tử vong, sống hay chết đều không có gì khác nhau.

Đạo nhân chậm rãi nói:

- Thời gian của ta đã không còn nhiều, ngươi hãy nhìn cho kỹ!

Đạo nhân quay lưng về phía Phong Vân Vô Kỵ, tay áo bào phất phơ. Một vật từ trong tay áo của y bay ra, lơ lửng trên bầu trời, đó là một vật hình chữ “thập” (十), trung tâm là một âm dương thái cực đồ, chung quanh phủ kín bát quái đồ.

- Trong thiên địa này, mỗi một tộc đều có sự phân chia khác nhau. Tại Thiên Đường, linh khí trong thiên địa chỉ phân ra quang và ám, không quang tức là ám. Tại Ma Giới, năng lượng trong thiên địa chỉ có ma khí và tạp khí không thể sử dụng. Trong mắt của tu võ giả Thái Cổ, trong thiên địa chỉ còn lại khí sạch và khí bẩn; sạch tức là thiên địa nguyên khí trong mắt tu võ giả, có thể nạp vào cơ thể, theo bảy kinh tám mạch chuyển hóa thành chân khí.

Đạo nhân chậm rãi nói tiếp:

- Còn trong mắt tu pháp giả chúng ta, thiên địa tức là chúng ta, chúng ta là thiên địa. Chúng ta vốn sinh ra trong thiên địa, cùng với thiên địa là một thể, cho nên điều động lực lượng cũng chính là bản năng, đâu cần đến nhiều kỹ xảo như vậy.

- Lực lượng của thiên địa bao gồm kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, chúng ta gọi nó là lực lượng ngũ hành. Bất kể phân chia ra sao, năng lượng đều thủy chung nằm trong năm loại này. Khi kim không thành, mộc không định, thủy không đến, hỏa không sinh, thổ không trọn, thì vạn vật trong thiên địa, cho dù là thần ma cũng không có gì khác với người thường.

Đạo nhân nói đến đây, đột nhiên ngửa mặt lên trời phun ra năm ngụm khí, nhập vào trong vật hình chữ “thập” trên đỉnh đầu. Khi năm khí bay vào, vật hình chữ “thập” kia đột nhiên phát ra ánh sáng vạn trượng, từ kích cỡ lớn bằng một bàn tay dần dần lớn lên…

Tay áo bào màu tím của đạo nhân cuộn lên, phất lên phía trên, sau đó lại kéo xuống phía dưới. Thần khí kia liền từ hữu hình hóa thành vô hình, khoách triển vô hạn về bốn phương thiên địa…

Một cảm giác cổ quái dâng lên trong lòng, Phong Vân Vô Kỵ cảm thấy tất cả lực lượng giống như đột nhiên bị phong ấn lại, chìm vào ngủ say.

Một đồ án bát quái to lớn từ đỉnh đầu hạ xuống, con mắt âm dương vừa vặn bao phủ lấy Phong Vân Vô Kỵ và đạo nhân kia. Phong Vân Vô Kỵ nhìn đạo nhân y bào bay phất phới, bỗng nhiên cảm thấy một sự bi thương.

Chung quanh thái cực đồ, từng quẻ giống như đột nhiên hạ xuống, bao phủ lấy lũ yêu ma trong thiên địa. Chung quanh vốn ồn ào náo động đột nhiên trở nên yên tĩnh như chết chóc. Những yêu ma lơ lửng tại không trung đều rơi xuống đất một cách khó hiểu, hơn nữa còn có nhiều yêu ma phát hiện mình không cách nào vận dụng ma lực. Một sự khủng hoảng nhanh chóng lan rộng giữa đám yêu ma.

- Giết chết bọn chúng, nhất định là bọn chúng giở trò!

Từng tiếng gầm vang lên từ bốn phía.

- Đây chính là uy lực của Thập Phương Câu Diệt.

Thanh âm của đạo nhân dứt, lực lượng của đất, lửa, nước và sấm sét liền dâng lên từ bốn phía. Những ma cung dày đặc ầm ầm sụp đổ, vô số yêu ma kêu thảm, hóa thành tro tàn. Thiên địa như đang dịch chuyển…

“Rắc rắc!”

Trên bầu trời xuất hiện vô số khe nứt. Vị diện này đã gần tan vỡ…

- Đi thôi!

Đạo nhân lạnh nhạt nói. Cảnh vật bốn phía biến ảo, hai người lại trở về địa phương ban đầu.

Hai người chỉ trò chuyện một lúc, nhưng một vị diện đã bị hủy diệt như vậy. Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên sinh ra một cảm giác không chân thực.

- Bằng vào thần khí Thập Phương Câu Diệt này, tất cả pháp tu đều sẽ nghe theo lệnh của ngươi. Thời gian của ta cũng đến rồi.

Đạo nhân ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, thân thể càng lúc càng trở nên trong suốt, càng lúc càng mờ nhạt:

- Ta đã định sẵn là sẽ thất bại, còn ngươi thì vẫn có thể đi đến đích. Lực lượng cuối cùng của ta đều lưu tại bên trong Thập Phương Câu Diệt này. Nhớ kỹ, không được để nó rời khỏi người, ngày sau nhất định sẽ có tác dụng. Nhớ kỹ, nhớ kỹ, thành và bại đều nằm tại đây! Nhớ kỹ, hãy nhớ kỹ!

- Trăm triệu năm bày bát quái, mộng ước thành thần. Thành thần! Thành thần! Thành thần! Ha ha ha ha…

Thanh âm bi thương kia vẫn tại quanh quẩn bên tai, mà thân hình đạo nhân cũng đã hóa thành từng điểm sáng, tiêu tán trong hư không…

Cùng lúc này, một luồng ánh sáng màu tím từ hướng đông phóng lên cao. Xa xa, Phong Vân Vô Kỵ cảm giác được một bầu không khí bi thương…

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện