Q3 - Chương 86: Các “thần linh” phụ thuộc

Trong tư liệu mà ‘Mặt Trời’ cung cấp có chứa ví dụ cụ thể về vài thần linh phụ thuộc tiêu biểu, nhưng phần lớn thông tin đều không cung cấp tên thật, chỉ viết danh hiệu. Trong này bao gồm “Thần Sắc Đẹp” và “Nữ Thần Sinh Mệnh” phụ thuộc vào Thủy Tổ Ma Cà Rồng Lilith, “Nữ Thần Bất Hạnh” và “Thần Vong Linh” phụ thuộc vào Ma Sói Hủy Diệt Flegrea, “Thần May Mắn” và “Nữ Vương Thiên Tai” phụ thuộc vào Tinh Linh Vương Soniathrym, v.v.

“Nữ Vương Thiên Tai”… Klein bỗng nghĩ tới Cuốn Sách Thiên Tai kia, nghĩ đến chiếc ly rượu vàng mình lấy được từ trong di tích Tinh Linh cấp cao, phía trên nó khắc cái tên Gorshnum và từ “Thiên Tai” bằng tiếng Tinh Linh.

Điều này khiến hắn không khỏi sinh ra liên tưởng, nghi ngờ Gorshnum chính là thần phụ thuộc của Tinh Linh Vương, “Nữ Vương Thiên Tai”!

Xui thay, không thể trực tiếp chứng thực từ nhóc ‘Mặt Trời’ được, phải chờ cậu ta cung cấp thêm thông tin… Klein lặng lẽ thở dài.

Cùng lúc, hắn đã đặt ra vài suy đoán nhất định về chuyện những danh hiệu này không tương ứng với tên thật:

Thành Bạch Ngân vốn là Quốc gia Bạch Ngân nằm dưới sự thống trị của Vương đình Cự Nhân. Trừ việc hiểu biết rõ ràng về lực lượng đối thủ, những thông tin về Cổ Thần còn lại đều dựa trên những truyền thuyết và tin đồn, cũng không chi tiết. So với những danh hiệu đơn giản và dễ hiểu, tên thật của một vị thần càng phức tạp và khó đọc hơn, nên hiển nhiên sẽ càng khó nhớ, khó truyền bá hơn.

Khi Klein lật tới trang cuối, phần tư liệu cung cấp gần như đã xác thực phán đoán của hắn, song lại khiến hắn sinh ra nghi hoặc mới:

Trong miệng Thành Bạch Ngân, tộc Cự Long còn có một con “Rồng Trí Tuệ” tương đương với thần linh, tên là Herabergen. Mà dưới Cự Nhân Vương Aurmir còn có con trai cả của Thần, “Thần Bình Minh” Badheil, cùng với Vương hậu của Thần, “Nữ Thần Bội Thu”.

Tại sao “Nữ Thần Bội Thu” lại không có tên thật? Chẳng phải Thần là Vương hậu của Vương đình Cự Nhân sao? Thành Bạch Ngân không có ghi chép gì về điều này… Thứ gọi là thần phụ thuộc này tương đương với Thiên Sứ hoặc Vua Thiên Sứ? Ừm, Danh sách 2 của đường tắt bản thân, hoặc Danh sách 1 của đường tắt khác? Klein đè nén nỗi ngờ vực và suy luận dựa trên tri thức ghi trong Lá Bài Khinh Nhờn —— trong cùng một đường tắt, đã có Danh sách 0 sẽ không còn Danh sách 1, chưa có Danh sách 0 sẽ có tối đa ba vị Danh sách 1.

Nhưng Klein không dám khẳng định dựa trên điều này. Dù sao tri thức hắn nắm giữ vẫn tương đối phiến diện, thậm chí hắn còn không biết có bất cứ hạn chế tiên quyết nào giữa Danh sách 0 và Danh sách 1 bắt nguồn từ Định Luật Bảo Toàn Đặc Tính Phi Phàm và Định Luật Đặc Tính Phi Phàm Bất Diệt không.

Cứ tạm cho là thế đi… Klein dựa về sau một chút, khiến tập tài liệu trong tay biến mất, mỉm cười cất tiếng:

“Các ngươi bắt đầu đi.”

Bấy giờ, ‘Người Treo Ngược’ Alger vẫn đang nghiêm túc kiểm tra bản thân.

Sau khi cân nhắc nên làm sao để giao lưu cho ổn thỏa, anh ta áp dụng kỹ thuật đặt mình vào vị trí đối phương, xuất phát từ góc nhìn của quý cô ‘Ẩn Sĩ’ được nghi là ‘Thượng Tướng Ánh Sao’ kia, xem xem mình đã bại lộ cái gì.

Ngài ‘Kẻ Khờ’ bảo vệ danh tính của tất cả thành viên bằng một loại hình tượng mơ hồ và vặn vẹo, nhưng phương pháp này không ảnh hưởng đến việc biểu đạt màu sắc. Sắc nâu sẫm có thể khó phân biệt, nhưng màu sáng sẽ rất dễ nhận ra. Ít nhất, mình cũng có thể thấy được tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ mang mái tóc vàng cùng đôi mắt xanh lục sáng màu…

Về phần mình, rõ rệt nhất chính là mái tóc xanh biển sẫm không thể nào che giấu, nhưng nó cũng chẳng đáng kể. Nói tóc lam sẫm là một loại biến dị thường thấy ở Người Phi Phàm đường tắt ‘Thủy Thủ’ cũng chẳng có vấn đề gì, nhưng ngược lại thì sẽ không đúng, vì loại đặc trưng này có thể di truyền. Trên Đảo Sonia và hải phận biển Cuồng Bạo quanh Vịnh Dipsy, địa điểm nơi Tinh Linh tập trung từ đầu, có rất nhiều người mang huyết thống Tinh Linh mỏng manh cũng sở hữu mái tóc xanh biển sẫm. Ha, khu vực vượt quá số lượng Người Phi Phàm nhất định của Giáo hội Bão Táp cũng vậy…

Không kết hợp với đặc trưng khác, ‘Ẩn Sĩ’ khó mà suy đoán ra thông tin nào sâu hơn dựa trên tình trạng này.

Ngay khi Alger vừa buông lỏng, khóe mắt lại quét qua chiếc áo choàng bào Bão Táp trên người mình.

Sau khi trở về Tàu Kẻ Báo Thù Xanh Thẳm, thân phận của anh ta không chỉ có mỗi thuyền trưởng mà còn là Giám mục của các thủy thủ, nhất định anh ta phải thường xuyên mặc trang phục tương ứng để cử hành Lễ Misa.

Nếu không bộc lộ sự thành kính của bản thân trong hành vi hằng ngày, hẳn một ngày nào đó anh ta sẽ bị cấp dưới tố cáo.

—— Giáo hội Bão Táp đã luôn khá cảnh giác với những thành viên trường kỳ lênh đênh trên biển, vì nếu đóng vai hải tặc quá lâu, có thể sẽ trở thành hải tặc thật. Dù sao từ trước đến nay, Chúa Tể Bão Táp chưa từng giáng thần dụ bài trừ hải tặc ra khỏi nhóm tín đồ của Thần.

Dưới loại che đậy mơ hồ và vặn vẹo này, cũng khó mà thấy rõ chi tiết trên quần áo ai, đây cũng không phải vấn đề… Cơ mà, về sau mình phải chú ý kỹ hơn, trong lúc diễn ra tụ hội Tarot nên đổi thành bộ quần áo bình thường thôi… Dù không thể xác định được nhưng vẫn phải đối xử với cô ta như một tướng quân hải tặc, không thể khinh suất… ‘Người Treo Ngược’ Alger cẩn thận thầm nghĩ.

Đúng lúc ấy, anh ta nghe thấy giọng nói có vẻ đang cố kiềm chế nhưng thực ra khó mà nén nổi kích động của ‘Mặt Trăng’ Emlyn:

“Ngài ‘Người Treo Ngược’, tôi đã chuẩn bị xong xuôi. Lúc nào thì anh có thể lấy được di sản của vị Nam tước Huyết tộc kia? Trước kia anh đã đề cập, nó đang nằm trong tay một vị hải tặc vĩ đại đúng không?”

Anh có cần thiết phải thêm câu cuối vào không vậy… Cơ thể Alger bỗng cứng đờ.

Hải tặc vĩ đại… Ánh mắt ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya lại quét qua ‘Người Treo Ngược’.

Biểu cảm trên mặt Alger chưa thay đổi, anh ta chỉ nghiêng đầu đáp lại ‘Mặt Trăng’:

“Anh đã lấy được tiền mặt rồi à?”

“Đương nhiên!” Emlyn ngẩng cổ lên.

Anh ta vốn nghĩ sẽ đợi hết kỳ hạn ba tháng của hối phiếu mới đến ngân hàng để hối đoái, nhưng rồi nhanh chóng phát hiện ra, sau khi quyết định mua di sản Nam tước Huyết tộc xong, tâm trạng của anh ta hoàn toàn khác xa với trước:

Không còn lo nghĩ, không còn do dự, tràn ngập mong đợi, tràn ngập khát vọng, chỉ hận không thể lập tức nắm trong tay, giống như cảm giác đã tích đủ tiền để mua con búp bê mà mình ngưỡng mộ trong lòng!

Anh ta cố nhẫn nại hết hơn một tuần, cuối cùng không thể kìm nén nổi nữa, bán tấm chấp nhận hối phiếu trong tay đi. Dù lỗ mất một khoản tiền nhưng vẫn có thể chấp nhận được.

——Trong rất nhiều trường hợp, chấp nhận hối phiếu có thể sử dụng thay cho tiền tệ.

“Tôi sẽ lấy cho anh trong tuần này. Cuối cùng, chúng ta xác nhận lại giá cả nhé, 4500 bảng, ổn rồi chứ?” Sắp đạt được thỏa thuận, Alger không còn truy cứu chuyện ‘Mặt Trăng’ vừa tiết lộ chuyện của mình nữa.

Emlyn nghĩ tới căn phòng ngập chìm búp bê của mình, hắng giọng, ánh mắt hơi dao động:

“Có thể… rẻ hơn chút nữa không?”

“Đây không phải chuyện tôi có khả năng quyết định, nhưng tôi có thể giúp anh tranh thủ một chút. Hơn nữa, đừng quên tiền công của tôi, thấp hơn một tí, 300 bảng thì thế nào?” Tông giọng của ‘Người Treo Ngược’ Alger không hề thay đổi.

“Được rồi.” ‘Mặt Trăng’ Emlyn lặng lẽ thở hắt ra.

Không phải một ma cà rồng quá mạnh, chỉ vị thành niên hoặc mới trưởng thành… ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya lặng lẽ chứng kiến, đưa ra phán đoán.

Thấy cuộc giao dịch giữa ngài ‘Người Treo Ngược’ và ngài ‘Mặt Trăng’ đạt thành chỉ trong vài câu, theo thói quen, ‘Chính Nghĩa’ Audrey cảm thấy mình cũng nên mua gì đó.

Trong một hay hai tuần tới, mình sẽ liên lạc với thành viên Hội Tâm Lý Luyện Kim ở quận Đông Chester, nói với họ chuyện mình đã trở thành “Bác Sĩ Tâm Lý”, đồng thời đổi phối phương ma dược tiếp theo thông qua điểm công trạng. Tạm thời mình không cần phải tìm mua ở chỗ này… Đợi đến khi biết cần những loại vật liệu nào, sẽ lại mời mọi người hỗ trợ… Cũng không thể mua vật phẩm thần kỳ nữa, mới báo thanh toán một món rồi… Thường xuyên nhận được mấy thứ đồ vật hiếm có như vậy sẽ chứng tỏ rất nhiều vấn đề… Suy nghĩ Audrey xoay chuyển thật nhanh, cô nàng đã nảy ra ý tưởng.

Cô nửa xoay người, nhìn về người đàn ông u ám ngồi dưới cùng bàn đồng dài:

“Ngài ‘Thế Giới’, trước đó anh có nhắc đến manh mối về đặc tính do một vị “Bác Sĩ Tâm Lý” để lại, anh đã thành công lấy được chưa?”

Tôi định mua nó về cho Susie ăn… Cô nàng lặng lẽ bổ sung thêm một câu.

Thực ra, thời điểm cân nhắc ban nãy, cô đã có một ý tưởng khá ranh mãnh, chính là kiếm cớ khiến ngài ‘Kẻ Khờ’ lật Thẻ bài “Hắc Hoàng Đế” bên tay lên.

Dưới góc nhìn của cô nàng, đối với chuyện nhật ký Rossell, quý cô ‘Ẩn Sĩ’ cực kỳ để ý, phản ứng dữ dội quá mức bình thường, nhưng lại che giấu kỹ lưỡng rất nhanh rất ổn. Nếu thế, hẳn đối phương sẽ biết Lá Bài Khinh Nhờn, trong khoảnh khắc nhìn thấy sẽ bại lộ rất nhiều vấn đề, thể hiện ra ý tưởng chân thật nhất trong nội tâm.

Song, cuối cùng cô nàng vẫn từ bỏ suy nghĩ này đi. Không phải cô cảm thấy thăm dò quý cô ‘Ẩn Sĩ’ thì không tốt —— theo cô nàng, đây là một biểu hiện mà bản thân nên chịu trách nhiệm với Hội Tarot, mà là cho rằng không nên đưa ra quyết định thay cho ngài ‘Kẻ Khờ’.

Nếu Thần đã muốn cho quý cô ‘Ẩn Sĩ’ nhận ra Lá Bài Khinh Nhờn, chắc chắn Thần sẽ tự lật ra. Nếu Thần không muốn, vậy mình cứ thử làm sẽ vi phạm ý chí của Thần… Audrey trịnh trọng gật đầu thật khẽ.

Lúc này, ‘Thế Giới’ khàn khàn đáp lại:

“Nếu cô chắc chắn mình muốn, tôi sẽ mau chóng đưa cho cô.

Giá 1800 bảng.”

Bình thường mà nói, đặc tính phi phàm của “Bác Sĩ Tâm Lý” dao động trong khoảng từ 1200 đến 1500 bảng đã khá thỏa đáng, Klein hơi tràn giá để xem tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ sẽ mặc cả bao nhiêu.

“Được thôi.” ‘Chính Nghĩa’ Audrey đáp bằng một giọng điệu nhẹ như gió thoảng mây trôi.

Cô nàng đã trả hết số tiền mình nợ Tử tước Glaint. Sau khi trở về lãnh địa của gia tộc, cô lại nhận được rất nhiều lễ vật trưởng thành, tình tình tài chính đang trong thời điểm khá dư dả, ngay cả tiền trả cho bề tôi của ngài ‘Kẻ Khờ’ vào tháng sau cũng đã được sắp xếp xong xuôi.

Về sau, thu nhập hàng tháng của cô sẽ trên 3000 bảng, cô cũng không cần gánh vác một phần khá lớn chi tiêu bình thường, điều này cũng bắt nguồn từ tình yêu thương của cha mẹ và kết quả của việc lập công trước đó.

Thời điểm hai người trao đổi, ‘Người Treo Ngược’ hơi kinh ngạc. Lần trước ‘Thế Giới’ mới bán đặc tính phi phàm “Người Không Mặt” xong, gần đây lại nắm trong tay đặc tính của ‘Sắt Thép’ Mavity, vậy mà còn cất giấu cả đặc tính của một “Bác Sĩ Tâm Lý”. Và tất cả những sự việc trên chỉ diễn ra trong chưa đầy một tháng!

Ngẫm nghĩ một chút, Alger nhanh chóng hiểu ra:

‘Thế Giới’ là đại diện cho nhóm bề tôi của ngài ‘Kẻ Khờ’, chắc đây là thu hoạch từ những bề tôi khác thôi!

Trong lúc anh ta đang miên man bất định, ‘Thế Giới’ hay chính là Klein cũng đang trong trạng thái chấn động vì sự hào phóng của tiểu thư ‘Chính Nghĩa’.

Hắn vốn tưởng, vừa tiêu 5500 bảng mua một món vật phẩm thần kỳ, gần đây tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ sẽ không quá dư dả, giống như năm ngoái vậy, nên mới để lại khoảng không gian cho cô nàng mặc cả. Ai ngờ, cô đáp ứng giao dịch này không chút do dự.

Cô ta mới đào được mỏ vàng à? Klein không khỏi oán thầm.

‘Mặt Trời’ Derrick nhìn mọi người đã trao đổi xong, vội học theo tiểu thư ‘Chính Nghĩa’, giơ tay nói:

“Mọi người, ai có quả cây Khế Ước Tâm Linh Sáng Rọi không?”

Cậu đã thu thập được các vật liệu khác của ma dược “Thần Quan Mặt Trời” một cách thuận lợi.

Khi vừa suy đoán tiểu thư ‘Chính Nghĩa’ còn chưa thăng cấp lên “Bác Sĩ Tâm Lý”, ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya đã nghe thấy thỉnh cầu này. Sau khi trầm mặc vài giây, cô đáp:

“Tôi có.

Cậu định lấy gì để trao đổi?”

Quan sát được một lúc, cô quyết định sẽ tham gia vào một giao dịch nho nhỏ để đạt cấp độ thấu hiểu sâu hơn về cách Hội Tarot vận hành.

“Ây… Tôi có thể dùng lịch sử của Thành Bạch Ngân, lịch sử của Cự Long, Tinh Linh, các sinh vật hắc ám để trao đổi.” ‘Mặt Trời’ Derrick thành khẩn đáp, “Quý cô ‘Ẩn Sĩ’, đây là danh sách những quái vật thường thấy quanh Thành Bạch Ngân, cô có thể chọn vật liệu mình cần từ đó.”

Thành thật hết phần người khác luôn… ‘Kẻ Khờ’ Klein suýt ngước đầu lên nhìn mái vòm cao ngất của cung điện.

Cậu ta đang nói gì vậy… Cattleya hơi cau mày, nhất thời hoàn toàn chẳng hiểu một câu nào trong lời ‘Mặt Trời’ vừa nói.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện