Chương 28: Đoàn kỵ sĩ Thánh điện (Trung)

Xế chiều hôm sau, cuối cùng vị thủ lĩnh của Phong Tinh Linh tộc chuyển thế cũng đến. Khác hẳn với suy nghĩ trong đầu tôi, vị này là một người đàn ông hết sức trẻ tuổi và đẹp trai, nhưng mà tựa hồ hắn khiến cho người khác dâng lên một loại cảm giác: không thoải mải.

Rất nhanh, tôi đã nhớ tới người đàn ông này là ai, bởi vì gần đây, trên báo chí cũng có tin tức liên quan tới nhà họ, ông Tần Sơn vừa mới qua đời, hai thằng con trai của ông ta liền tranh giành tài sản, đang nhờ quan tòa xét. Mà người đàn ông này, chính là con trai trưởng của ông Tần Sơn - Tần Đức Minh.

Không tài nào nghĩ tới, vị thủ lĩnh Phong Tinh Linh tộc chuyển thế lại là hắn...

"Ừm, nói chuyện mà anh muốn chúng tôi giải quyết đi..." Tư Âm thản nhiên nói.

"Em trai tôi... Thực sự không có thuốc nào chữa nổi nó... Từ nhỏ đến lớn, chưa một lần nào nó đem một người anh trai như tôi vào mắt. Nó lại rất vô tích sự, chỉ suốt ngày phá tiền của cha mẹ. Hiện tại cha tôi đã mất, lại còn đem hơn một nửa tài sản của nhà tôi cùng công ti để lại cho nó, để cho tôi làm Phó giám đốc hỗ trợ nó, thực sự không công bằng! Dù sao tôi cũng là con trai trưởng của nhà này..." Hắn ngồi xuống, sau đó nói một mạch.

Tôi liếc mắt nhìn Tư Âm một cái, trên mặt ông ta vẫn bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra.

"Kiếp trước có nguyên do, đời sau nhận lại hậu quả, luật nhân quả tuần hoàn, để cho tôi nhìn số mệnh và căn nguyên của cậu..."

Lúc Tư Âm đặt tay lên trán của Đức Minh thì trên trán hắn, bỗng xuất hiện ký tự ngoại quốc xiêu xiêu vẹo vẹo.

"Số mệnh căn nguyên của cậu ở thời Trung cổ nước Pháp, ở đó, cậu chính là con thứ của công tước Phàm Nhĩ Nạp - một vị nam tử quý tộc tên là Đặng Ni, từ nhỏ, cậu vốn không thích anh trai cậu - Phất Lan Đức Nhĩ, vẫn luôn cừu thị cậu ta, vả lại, sau khi cậu được kế thừa tước vị của cha cậu, thì cậu lại càng được coi trọng hơn, và cậu lại dùng thủ đoạn hèn hạ đưa anh cậu vào nhà lao, do vậy, không lâu sau đó, anh ta đã chết..." Tư Âm nhẹ nhàng thở dài một hơi: "Thực sự là nhân duyên trùng hợp, kiếp này các cậu lại thành anh em. Chỉ là cậu ta thành em, còn cậu lại thành anh..."

"Chuyện là như vậy sao?" Trong mắt hắn, tràn ngập khó tin.

Không phải có một câu như vậy sao: kiếp này làm anh em, nhưng không có kiếp sau... Mọi chuyện cũng không phải là ngẫu nhiên, đúng là chuyện kỳ diệu của luân hồi chuyển thế...

"Chỉ cần thay đổi căn nguyên số mệnh của cậu, thì tất cả sẽ được thay đổi, quan hệ của hai anh em cậu cũng sẽ tốt hơn." Tư Âm trở về ghế ngồi. "Cậu đi về trước đi..."

"Khoan đã!" Trên mặt Tần Đức Minh lộ ra thần sắc hưng phấn: "Nếu có thể xuyên qua thời không, thay đổi số mệnh, vậy có thể gạt bỏ sự tồn tại của em trai tôi không? Ví dụ như dứt khoát một chút, gạt bỏ sự tồn tại của mẹ của nó, |Mộc: Chắc hai ông này là cùng cha khác mẹ. :v| như vậy chẳng phải nó cũng sẽ biến mất trên thế giới này sao? Nó sẽ không tranh tài sản với tôi, đúng không?"

Tôi khinh bỉ liếc mắt nhìn hắn một cái, tên này mà là đàn ông à? Thủ lĩnh của Phong Tinh Tinh tộc, thế nào lại chuyển thế thành một con người khác xa với trí tưởng tượng của tôi thế này?

Tư Âm cũng có chút nhíu mày: "Chuyện cậu nói, không trong phạm vi làm việc của chúng tôi..."

"Nhưng mà..." Tựa hồ hắn chưa từ bỏ ý định đó.

"Tôi nói thực nhé, anh Tần ạ..." Tôi không nhịn được liền mở miệng: "Nếu như mọi chuyện như vậy rồi, thì căn bản anh không cần sự giúp đỡ của chúng tôi đâu, anh cứ thuê một sát thủ ám sát em trai của anh, như vậy mọi chuyện đỡ rắc rối hơn, không phải sao?"

Hắn xanh mặt lại, một lúc sau mặt hắn lại chuyển trắng, ngượng ngùng nói: "Chuyện vừa nãy, mọi người đừng để bụng; được rồi, mọi chuyện giao hết cho các người..."

"Sao lại có người như vậy cơ chứ?" Tôi tức giận nhìn bóng lưng của hắn: "Mãi mới chuyển thế luân hồi thành người một nhà, tại sao hắn lại không biết quý trọng thân tình này chứ?"

Tư Âm ngước mắt lên nhìn: "Thân tình, tình yêu, tình bạn, trên đời này, liệu có mấy ai hiểu được mà quý trọng chúng chứ?"

"Xuất phát bây giờ sao?" Đột nhiên bụng của tôi có chút co rút, ôi, vừa nghĩ tới sẽ đến một nơi hoàn toàn xa lạ trong quá khứ, có chút cảm giác khẩn trương cũng là bình thường?

"Chờ Phi Điểu chuẩn bị tất cả cho cô thì cô sẽ xuất phát!" Ông ta dừng một chút, lại nói tiếp: "Một khi nhiệm vụ hoàn thành rồi, thì phải báo cho tôi ngay. Mà có gặp nguy hiểm gì, cũng phải nói với tôi, biết chưa hả?"

Tôi gật đầu, chợt nhớ tới giọng nói thần bí lần trước, do dự một hồi không biết có nên nói ra hay không... Nói không chừng, có lẽ chỉ là lần trước do tôi tưởng tượng ra mà thôi. Nhưng tự dưng tôi nhớ lại lần đầu tiên đến Bắc Âu, vội nhắc ông ta: "Được rồi, nhưng lần này cũng đừng giống lần trước, quẳng tôi xuống biển nha. Mặc dù có định vị của vệ tinh nhân tạo, nhưng mà ít ra gửi tôi đi cũng không chuẩn xác lắm a... Lần này ông có thể đưa tôi đến ngay chỗ của người trong cuộc không?"

Trong mắt hắn xẹt qua tia cười: "Tôi sẽ cố..."

Tôi cười khan, chỉ mong là vậy...

Cũng giống như lần trước, ăn viên dược màu tím và màu trắng, vầng sáng trên vòng tay bằng chuỗi thủy tinh, lại một lần nữa, tôi bước lên hành trình.

Thời Trung cổ ở nước Pháp, nghe đi nghe lại, tựa hồ so với thời hải tặc Duy Kinh còn lãng mạn hơn nhiều, ở đây chắc chắn có những pháo đài cổ rất hoàn mĩ. Những kỵ sĩ trong tư thế oai hùng hiên ngang nhưng không kém phần lễ độ nho nhã chờ đợi vương tử cứu công chúa xinh đẹp đây?

Sau một trận chóng mặt, ý thức của tôi dần dần khôi phục; tôi chưa cả kịp mở mắt ra, chỉ nghe thấy bốn phía toàn tiếng kiếm đao chạm nhau. Tôi cuống quýt mở to hai mắt, cảnh tượng trước mắt làm tôi chấn động...

Chung quanh tràn ngập một mảnh cát bụi, đao quang kiếm ảnh, tiếng vó ngựa tan tác, âm thanh của những người đàn ông kêu gào, hỗn tạp tràn ngập vào tai tôi; những người đàn ông cưỡi chiến mã cùng quơ trường kiếm và trường mâu, chém giết lẫn nhau, nhất thời lúc đó, máu thịt bay ngang qua, tiếng kêu cuống quýt thảm thiết.

Tự dưng tim tôi đập mạnh, chân tay lạnh lẽo, nơi này là nơi quỷ quái gì vậy? tựa hồ nhìn nơi này không có giống nước Pháp a... Nhưng những người này, đến từ đâu?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện