Chương 64: Nữ vương Mã Nhã​ (Hạ)

Cung điện Kỳ Cầm Y Sát nằm trong khu sầm uất nhất thành phố, từ đó đến Kim tự tháp Khố Khố Nhĩ Khảm cũng khá gần. Một lần nữa tôi lại thấy các kim tự tháp có bậc thang cao, thì tôi bỗng sinh ra một loại ảo giác. Dường như thật lâu, thật lâu trước kia, tôi đã từng đi qua một nơi có Kim tự tháp rồi. Không biết tại sao mà tim tôi chợt nhói lên đau đớn.

Cung điện là một tòa nhà đối xứng hình chữ nhật nằm ngang, liên kết bởi hai mái vòm, mái vòm phân vùng trung gian được ngăn cách bởi một cái hiên hình trụ, trên toàn bộ cung điện nằm trong một bình thai gồm ba tầng cầu thang, dưới bình thai này là một bãi đất tự nhiên, khiến cung điện lộ vẻ dị thường và vô cùng lộng lẫy.

Mặt trước của cung điện có mười cánh cửa, có rất nhiều binh lính cầm giáo dài đứng bên ngoài mỗi cửa. Bước vào cung điện, là có thể nhìn thấy đại sảnh được trang trí vô cùng hoa mĩ, trên tường, trên hành lang đều được khắc đầy hình Vũ Xà Thần.

Nữ hoàng ngồi trên ngai đá cao, nhìn từ trên cao xuống đánh giá tôi.

"Ngẩng đầu lên." giọng của nàng thành thục mà nhu hòa.

Tôi đang chờ nàng nói câu này, ngay lập tức ngẩng đầu lên. Nữ vương so với trí tưởng tượng của tôi thì trẻ và đẹp hơn nhiều. Nàng có mái tóc đen bóng mượt, đầu đội mũ làm từ lông chim Khắc Sa Nhĩ - Một loài chim vô cùng thiêng liêng trong lịch sử của người Mã Nhã. Nàng mặc một bộ váy bó eo càng làm tôn thêm cơ thể duyên dáng của nàng, đeo một vòng cổ làm bằng ngọc bích rất lớn, đôi hoa tai dài cũng bằng ngọc bích rủ xuống vai nàng.

"Là cô sao? Sứ giả của Thần Mưa?" nàng mỉm cười nhẹ, bờ môi đầy đặn nhếch lên thành một vòng cung.

"Vâng." Tôi cũng cười. Dường như người Mã Nhã cổ cũng mang theo một vài đặc điểm giống người châu Á, như chúng tôi, màu da, màu tóc giống nhau. Tuy nhiên bộ quần áo này cùng bộ kia, càng làm cho hắn tăng thêm vài vẻ phong tình.

Chuyển ngữ bởi Linh Mộc Yên Vũ aka Hựu Cơ

Nguồn convert / bản gốc: truyenv1.com / kanunu8.com​

Nhưng thật ra Y Tư Mạc, nhìn qua, tôi thấy hắn là con lai thì đúng hơn.

Nghĩ đến điều này, tôi liếc nhìn Y Tư Mạc, hắn cúi đầu, trên mặt không lộ ra vẻ gì cả.

"Ta không thể nào nghĩ ra, một cô gái dị tộc cũng có thể trở thành sứ giả của thần Mưa đó, Y Tư Mạc à, đây là ý chí của Thần sao?" Nữ vương nhìn về phía Y Tư Mạc, đôi mắt nâu to tròn không hề che giấu tình cảm nhiệt liệt. Lòng tôi hơi động, xem ra cuộc đối thoại giữa hai thị nữ ở nhà cũng không sai a, thoạt nhìn qua, có vẻ nữ vương cũng có hảo cảm với Y Tư Mạc.

Y Tư Mạc lãnh đạm nói: "Thưa bệ hạ, đây đúng là ý chỉ của thần Mưa ạ."

Trên mặt nữ vương xẹt qua một tia mất mát, đột nhiên mỉm cười: "Ừm, khoảng mười ngày sau, hoàng tử Ô Tư Mã Nhĩ sẽ đến đây cầu thân công chúa Ô Nhã, ngươi biết về nó chưa?"

Y Tư Mạc như thể giật mình, như thể không thể tin được rồi lại mạnh mẽ thống khổ, giọng nói khàn khàn: "Chuyện này hoàn toàn tôi không rõ, bất ngờ quá mức, trước giờ căn bản bệ hạ cũng chưa từng đề cập qua chuyện này.

Tôi lạnh lùng nhìn hắn, nếu tôi nhớ không lầm thì mấy ngày trước hắn cũng biết tin này rồi, hơn nữa cái loại thái độ bình thường như mọi ngày và bây giờ khác nhau một trời một vực. Qủa là bậc thầy về diễn trò, quá công phu! Nhưng mà tại sao hắn lại luôn giả bộ bộ dáng trước mặt nữ vương bệ hạ nhỉ?

Nữ vương nhìn hắn chằm chằm, khuôn mặt hiện lên một vẻ phức tạp, rồi lại chỉ tôi: "Hãy để Ba Gia Nhĩ và sứ giả của Thần Mưa đi nghênh đón vương tử Ô Tư Mã Nhĩ... Như vậy, có thể thể hiện ra coi trọng vương tử."

Chuyển ngữ bởi Linh Mộc Yên Vũ aka Hựu Cơ

Nguồn convert / bản gốc: truyenv1.com / kanunu8.com​

Y Tư Mạc hơi ngẩn ra: "Tự mình vương tử Ba Gia Nhĩ đi nghênh đón đã là long trọng hết mức rồi, và còn mấy chiến binh ở đền thờ cũng có rất nhiều công việc phải chờ Sứ giả Thần Mưa hoàn thành, thưa bệ hạ."

Tôi phản ứng lại, Sứ giả thần Mưa là tôi mà?

"Nghênh đón vương tử Ô Tư Mã Nhĩ là một việc làm vô cùng quan trọng, Y Tư Mạc à, ta muốn để cho họ biết rằng, đất nước Kỳ Cầm Y Sát của chúng ta mới được thần linh chiếu cố..." Đôi mắt của Nữ vương dường như không bao giờ rời khỏi hắn.

"Ừm, mười ngày sau, để vương tử Ba Gia Nhĩ và Sứ Thần đi cùng nhau." Hắn hành lễ. "Thư bệ hạ, tôi lui xuống trước."

Nói xong, hắn nháy mắt, ý bảo tôi đi cùng hắn.

"Khoan đã." Nữ vương nhìn tôi. "Để Sứ thần ở lại, ta muốn nghe chuyện đã xảy ra trong Giếng Thánh."

Mặt Y Tư Mạc không thay đổi chút nào, gật đầu rồi xoay người rời đi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện