Chương 65: Sủng Vật Của Ác Ma

"Ngươi, ngươi mau trả nguyên dạng lại cho ta! Mau thả ta ra!" Tôi ngây người một lúc rồi bắt đầu nhảy nhót, đấm đá trên tay hắn, vừa định dùng ma pháp liền bị hắn ngăn lại.

"Buông ngươi ra, như vậy sao được, chú chim ta nuôi làm sủng vật vừa chết, cô có thể thay thế nó nha!" Hắn cười tà, phất tay biến ra một chiếc lồng màu vàng sau đó ném tôi vào trong, khóa cửa lại.

Đầu óc của tôi gần như ngừng hoạt động, hắn muốn biến tôi thành sủng vậy? Biến thái, đây đúng là đệ nhất thiên hạ biến thái. Tôi không muốn, tôi không muốn làm sủng vật.

Tôi điên cuồng đập phá cánh cửa, hổn hển gào lên: "Để ta ra khỏi chỗ này, để ta ra ngoài, nếu không ngươi nhất định sẽ phải hối hận!"

"Ngoan ngoãn nghe lời đi, nếu không ta sẽ bắt ngươi làm thức ăn cho các sủng vật khác." Hắn dùng một ngón tay xuyên qua kẽ hở của chiếc lồng, đẩy người tôi, tôi lập tức ngã chổng vó xuống nền sắt.

Làm sao đây? Tôi nên làm gì bây giờ? Tôi đảo mắt nhìn xung quanh, không thấy bóng dáng Cáp Luân ở nơi nào, hình như hắn cũng bị thu nhỏ nhưng người không có ở đây. Có lẽ đã chạy trước rồi cũng nên...

Ngay lúc tôi chìm vào tình trạng bất lực, sự đả kích gần như cướp đoạt mất khả năng suy nghĩ của tôi thi một làn khói trắng khẽ dâng lên, Tiểu Đăng bỗng dưng xuất hiện trước mặt tôi.

"Tiểu Đăng?" Tôi ngẩng đầu nhìn lên, với hình dáng của tôi hiện giờ, Tiểu Đăng không khác những thần đèn khổng lồ là bao. "Tiểu Đăng, em làm gì vậy?"

Lúc đầu tôi rất vui nhưng sau đó lại thất vọng cực độ. Em ấy chỉ là một tiểu thần đèn vô dụng.

Thái độ của Tiểu Đăng cũng rất khác thường, không thèm để ý đến tôi, chỉ nhìn Lưu Già chằm chằm, lạnh lùng nói: "Thả chị ấy ra!"

Ban đầu Lưu Già có chút kinh ngạc nhưng ngay lập tức lấy lại nụ cười, đáp: " Sa Lợi Diệp, cho dù ngươi là con trai của ngài Sở La Môn cũng không có quyền ra lệnh cho ta."

Cái gì? Tiểu Đăng là con của Sở La Môn? Tôi chấn động, tuy rằng vẫn lờ mờ đoán ra em ấy có quan hệ với quỷ vương Sở La Môn nhưng không thể nào ngờ đến lại có quan hệ mật thiết như vậy.

Gương mặt Tiểu Đăng ánh lên tia giận dữ. "Ý của ngươi là không đồng ý."

Đôi môi xinh đẹp của Lưu Già khẽ nhếch lên, bỗng nhiên lắc lồng sắt thạt mạnh, tôi bị đẩy sang phải rồi lại sang trái, cả đầu ong ong, sau đó lại bị một thứ gì đó đâm vào.

"Khốn mạt, ngươi đang làm gì thế?" Tôi mắng ầm lên trong lồng.

"Sa Lợi Diệp, mặc dù ngươi có uy phong của cha mình nhưng lại là kẻ yếu nhất trong bảy mươi hai nguời, ngay cả Sở La Môn vương cha ngươi cũng không tin tưởng ngươi, chỉ với ngươi cũng đòi đối phó ta?" Lưu Già nhìn hắn khinh miệt.

Lòng tôi tràn ngập sợ hãi, Tiểu Đăng cũng là một trong bảy mươi hai...

Mặt Tiểu Đăng trắng bệch, đưa mắt nhìn tôi, thấp giọng: "Chủ nhân, xin chị nhẫn nại thêm một lần nữa, em nhất định sẽ đến cứu chị!"

Sau đó em giận dữ nhìn Lưu Già: "Nếu ngươi dám tổn thương chị ấy dù chỉ một miếng thịt, Sa Lợi Diệp ta nhất định sẽ không bỏ qua cho ngươi!"

Vừa dứt lời, em biết thành một làn khói trắng, tan biến.

Chuyện này, coi như là xong rồi? Chẳng lẽ tôi phải trở thành sủng vật của tên ác ma biến thái này? Không đợi tôi nghĩ nhiều, đã có một làn khói hồng dâng lên, phủ quanh chiếc lồng. Tôi nhìn mọi thứ trở nên mơ hồ rồi ngất đi...

Cũng không biết đã qua bao lâu, cuối cùng lồng sắt cũng không còn chao đảo nữa, hình như hắn đã bỏ nó xuống. Làn sương màu hồng cũng dần biến mất, tôi mở to hai mắt, nhìn tất thảy mọi thứ xung quanh mình.

Đây là một căn phòng âm u nhưng rất hoa lệ, vách tường, trần nhàn, sàn nhà đều được lát thủy tinh đen, tạo nên một không gian dịu nhẹ . Trên trần nhà tối tăm treo đầy những chiếc lồng sắt, bên trong giam giữ rất nhiều sủng vật.

Trong phòng mắc một chiếc màn màu đen, một luồng gió lạnh đột nhiên thổi vào khiến tấm màn lay động.

"Vật nhỏ, đói bụng không?" Hắn kề sát con mắt màu đỏ của mình vào chiếc lồng. "Muốn ăn cái gì không?"

Tôi im lặng, không để ý đến hắn, hừ, tôi phải có chút khí thế chứ. Tôi không cần thức ăn của hắn, nơi của tên ác ma biến thái này làm sao có thứ gì tử tế được.

Hắn híp mắt lại, dùng tay chạm vào người tôi, búng nhẹ đầu tôi, nói: "Muốn chết vì đói sao?" Lời nói của hắn nhìn có vẻ nhẹ nhàng nhưng chẳng khác gì giáng một đòn vào người tôi, tôi căm phẫn nhìn hắn, né đầu mình sang bên khác. Trong đôi mắt của hắn ẩn hiện thứ gì đó kì lạ, bỗng nhiên hắn mở toang cửa lồng ra, tay tóm lấy tôi đang điên cuồng phản kháng.

Tôi cố gắng dùng hết sức lực còn sót lại, đáng thương vùng vẫy trong tay hắn, bụng tôi như bị một con mãng xà cuốn quanh, cảm giác cứ như sắp đứt làm đôi. Nhịp thở của tôi càng lúc càng khó khăn, nhìn những ngón tay bao quanh mình, tôi mở miệng cắn một cái.

Nơi bị tôi cắn nhanh chóng ứa máu ra, màu máu đỏ tươi như đôi mắt của hắn...

"Qủa nhiên là một chú chuột nhỏ, dám cắn ta?" Hắn cũng không tức giận giống như tôi dự đoán, chỉ đặt tôi lên bàn, ngón tay cong lại sau đó bắn tôi ra xa. Tôi bị hắn bắn đến một chiếc bàn bên cạnh, thiếu chút nữa ngã khụy, tôi nhanh chóng tóm lấy mép bàn, tôi vẫn chưa muốn chết ở đây.

"Ta là người, không phải sủng vật của ngươi!" Tôi lớn tiếng đáp trả.

"Đúng là một sủng vật không biết nghe lời." Hắn nở nụ cười lộng lẫy, sau đó nhẹ nhàng nhấc tôi lên, đi về phía bên cạnh.

"Ngươi muốn làm gì?" Tôi khua chân múa tay, giãy dụa không ngừng, cảm giác trong lòng thật khủng khiếp, tại sao tôi lại gặp một tên tiểu nhân như vậy, ngay cả tính mạng mình cũng không được bảo toàn, một cái bóp tay, một cú đá từ hắn cũng đoạt mạng tôi trong tức khắc, chẳng lẽ tôi phải sống trong cái thân thể nhỏ bé này đến cuối đời?

Hắn mang tôi đến một chiếc rương chứa đầy sinh vật khác nhau, những vách tường được làm từ thủy tinh trong suốt, bên trong là đủ loạn động vật biển cả với mọi loại hình thù tôi chưa từng thấy qua. Có những con hải yêu mặt mày hung tợn, hung hắng giương càng múa chân, còn có những con rắn biển đực cái bất phân, trong đó còn có một con cá mập quái dị, cả chú bạch tuộc với những chiếc xúc tu dài... Đều là những sinh vật cổ quái xấu xí.

Nhưng mà tôi không chắc chắn lắm về kích thước của bọn chúng, chắc là bọn chúng cũng giống tôi, bị tên ma vương này thu nhỏ lại rồi bắt đến đây.

"Đều là sủng vật của ngươi sao?" Tôi cố gắng bình tĩnh, hỏi.

"Nơi này không có sự phân biệt về chủng tộc, bất kể là sinh vật trên bầu trời, dưới biển hay mặt đất đều là sủng vật của ta. Tuy nhiên ta rất thích thu nhỏ các người thành như vậy, rất đáng yêu!" Hắn dừng lại một chút, tiếp lời: "Bây giờ là giờ ăn của bọn chúng."

"Giờ ăn? Thực phẩm đâu?" Tôi ngạc nhiên buộc miệng.

Hắn mỉm cười, nhìn tôi, đáp: "Chính là ngươi!"

Đầu tôi trở nên ong ong, nuốt một ngụm nước bọt thật lớn, tôi lại hỏi: "Ta?"

"Đúng vậy, lúc trước ta có nuôi một con chim không biết điều, ta liền bắt nó ném vào nơi này, sau đó nó bị đám sinh vật bên trong cấu xé, ngay cả xương cốt cũng không còn." Hắn cười gian.

Trán tôi toát mồ hôi lạnh, tôi không muốn chết khó coi vậy đâu...

"Ha ha..." Tôi cười gượng vài tiếng. "Ngươi mới bắt ta đến đây, nếu để ta thành thức ăn của bọn chúng thì không phải rất đáng tiếc sao?"

"Ồ, vậy ngoài pháp thuật ra ngươi còn biết làm gì?" Bàn tay hắn nhấc tôi lên, lắc qua lắc lại trong không trung.

Tên biến thái, ngàn vạn lần không được thả ra... Tôi liếc mắt nhìn bọn sinh vật đang nhìn tôi như hổ nhìn mồi, bỗng nhiêm cảm thấy mình giống như một chú gà nhỏ đang bị con hổ trong vườn bách thú vờn quanh.

"Ta, ta..." Tôi đảo mắt. "Tôi còn biết kể chuyện."

"Ồ? Chuyện gì?"

"Chuyện Nghìn Lẻ Một Đêm." Tôi sốt ruột đến mức buộc miệng.

"Nghe cũng không tệ."

"Đúng vậy, mau để ta xuống nơi an toàn."

"Được rồi, vật nhỏ biết kể chuyện, lần này tạm tha cho ngươi, nếu lần sau còn dám trái lời..." Hắn duỗi tay bẻ gãy đôi cánh của chú chim sống trong lồng sắt bên cạnh, dịu dàng răn đe."

"Chủ nhân, xin tha mạng!" Chú chim kia run rẩy, lệ rơi đầy mặt.

"Lai Lệ Tư, ngươi rất đáng yêu, cho dù khóc cũng động lòng người như vậy, nhưng mà..." Giọng nói của Lưu Già trở nên lạnh lùng. "Chắc ngươi cũng không muốn bọn chúng chịu đói nhỉ?"

Vừa dứt lời, hắn đã không do dự ném chú chim nhỏ kia vào trong chiếc rương thủy tinh, chỉ nghe một tiếng la vang lên thảm thiết, chú chim nhỏ đã bị đám quái thú kia cắn xé không thương tình, màu nước trong suốt trong rương thủy tinh hóa thành màu xanh biếc.

Là máu của chú chim nhỏ kia... Tôi cảm thấy buồn nôn, mồ hôi lạnh rịn ra từ lưng, sao tôi lại ở trong tay một tên biến thái đến như vậy...

"Tại sao? Nó đâu có làm sai chuyện gì." Tôi lẩm bẩm.

"Nó có sai."

"Sai?"

"Cái sai của nó chính là khiến ta cảm thấy phiền chán, buồn bực." Môi hắn hé ra, nở nụ cười. "Hy vọng ngươi sẽ không nhanh chóng khiến ta cảm thấy chán."

Tôi giật mình, ý của hắn là nếu hắn cảm thấy chán tôi, số phận tôi cũng sẽ như chú chim nhỏ kia... Không được, tôi không thể chết ở đây, tuyệt đối không.

...

Lưu Già lại thả tôi vào lồng sắt rồi xách lên, đem vào căn phòng ngăn cách bởi tấm mành màu đen.

Bên trong căn phòng rất trống, thứ duy nhất hiện hữu chính là chiếc giường lớn màu đen được làm bằng thủy tinh nốt. Hắn cởi chiếc áo choàng màu đen ra, nằm xuống giường, đặt lồng sắt bên cạnh mình, thì thào: "Được rồi, vật nhỏ, bắt đầu kể chuyện của ngươi đi!"

"Bắt đầu kể từ hôm nay sao?" Tôi buồn rầu hỏi.

"Tất nhiên, hơn nữa nếu ta không thích chuyện của ngươi, ngươi sẽ..." Đôi mắt đỏ như máu của hắn nhìn về phía chiếc rương thủy tinh.

"Tôi kể!" Đôi khi, tôi thấy mình đúng là không có khí phách gì cả...

Rốt cuộc phải kể chuyện gì đây? Chuyện Nghìn Lẻ Một Đêm tôi nhớ không nhiều lắm, chỉ nhớ mang máng chuyện về Thần Đèn và Alibaba thôi, nhưng chỉ những câu chuyện này thì kéo dài không được lâu. Hay là kể thật nhiều câu chuyện nho nhỏ liên tiếp nhau nhưng không hẳn trong chuyện Nghìn Lẻ Một Đêm, rồi sẽ nói chuyện đấy chỉ mới được một nửa?

"Còn không kể?" Trong giọng nói của hắn lộ rõ sự thiếu kiên nhẫn.

Đầu tôi le lói ý nghĩ ban nãy, nhớ đến những phim hoạt hình xem cùng Từ Âm vào buổi tối, tôi nhớ lại từng nhân vật Conan nhanh nhẹn hoạt bát trong các vụ án cứ kéo dài đến bây giờ vẫn chưa đến hồi kết.

"Được rồi, câu chuyện tôi muốn kể là về một thần thám chuyên phá những vụ án hóc búa. Nhân vật chính trong câu chuyện này tên là Conan."

"Conan, tên kỳ quái vậy?" Hắn nhíu mi. "Sửa lại cho dễ nhớ đi!"

"Vậy sửa thành Alibaba được không?" Tôi đáp, trí nhớ của tên này cũng thật kém, Conan, xin đừng trách tôi. Sau đó tôi kể chuyện vì sao Conan lại bị thu nhỏ, làm thế nào phát hiện ra những vụ án giết người, tìm ra hung thủ bằng cách nào, chỉ đổi những thứ công cụ máy móc thành ma thuật, sau đó chính sửa chút từ ngữ cho hắn dễ hiểu.

Lúc tôi kể đến thời khắc Conan bị thu nhỏ, hắn cười tà mị, liếc nhìn tôi, nói: "Ma pháp này cũng không tệ, nếu ta biến ngươi thành đứa trẻ bảy tám tuổi, chắc sẽ rất vui!"

Khóe miệng tôi run rẩy, đúng là biến thái, lúc nào cũng có những ý định xấu xa trong đầu.

Tôi không tiếp lời hắn, tiếp tục kể chuyện của mình, cuối cùng cũng đã đến lúc trì hoãn. "Vì vậy, Co... Không, Alibaba lớn tiếng nói, trên đời này không có vụ án nào không tìm được sự thật! Hung thủ nhất định là một trong ba người kia. Như vậy, rốt cuộc là ai đây? Là Mục Hãn Mặc Đức, Bổn Lạp Đăng hay Tát Đạt Mỗ?" Nói đến đây, tôi ngừng lại. Tất nhiên, tôi cũng đủ thông minh để đổi tên các nhân chứng thành những tên Ả Rập quen thuộc.

"Là ai?" Lưu Già thốt lên.

Tôi khẽ thở dài một hơi, hình như hắn thích câu chuyện này rồi.

"Đêm khuya rồi, muốn biết ai là hung thủ, ngày mai ta sẽ kể tiếp." Tôi nhìn hắn, còn vờ như đã buồn ngủ.

Hắn bình thản nhìn tôi, mặt không đổi sắc. Bỗng nhiên lại nhoẻn miệng cười. "Vật nhỏ có tâm tư gì sao?" Hắn dừng một chút, lại tiếp lời: "Được rồi, vậy mai kể tiếp."

Nhìn hắn nhắm mắt lại, bỗng nhiên tôi nhớ đến một chuyện rất quan trọng.

"Khoan đã, ta...ta..." Mặt tôi đỏ bừng, không biết nên nói thế nào cho phải.

"Có chuyện gì?" Hắn mở to đôi mắt đỏ tươi kia, đến gần chiếc lồng, cười như không cười nhìn tôi.

Ngay thời khắc này, tên ác ma khủng bố này kề sát tôi. Hắc y, đầu bạc, môi đỏ mọng, làn da trắng tinh khiết như tuyết, âm trầm đọng lại ngàn năm như màu đen thẳm, sau đó điểm xuyến thêm chút hồng, cổ điển phối hợp với tao nhã, khiến người ta mê loạn, dẫu cho sẩy chân vào tầng cuối địa ngục cũng cam lòng.

Nhưng mà, tôi lại nghĩ đến hành động biến thái của hắn lại thấy lạnh cả người.

"Nếu như tôi muốn làm chuyện... chuyện ấy... Thì biết phải làm sao?" Tôi cố lắm mới thốt ra được một câu.

"Chuyện ấy?" Hắn nhíu mi.

"Sau khi ăn xong thì sẽ có thứ gì đó được cho ra ngoài..." Tôi tức giận, không quản thục nữ gì nữa.

Hắn sửng sốt một chút, bỗng nhiên cười lớn, nhẹ nhàng chỉ tay vào chiếc lồng của tôi, một căn phòng nho nhỏ xuất hiện trong đấy.

"Người muốn làm gì thì cứ vào trong. Mặc cho ngươi tạo ra thứ gì thì cũng sẽ biến mất ngay lập tức." Nói xong những từ này, hắn cười phá lên.

"Nơi này?" Tôi buồn bực, rõ ràng là nhà xí, văn nhã cái gì nữa chứ?

"Tốt lắm, ta phải nghỉ ngơi, ngươi nên ngoan ngoãn, nếu không làm theo lời ta, hậu quả ngươi tự biết..." Sau đó, hắn lại gõ vài cái vào đầu tôi. " Ha ha, ngươi đúng là một vật nhỏ thú vị, có lẽ ta sẽ không chán ngươi nhanh như vậy."

Dường như hắn chìm vào giấc ngủ rất nhanh, nhưng khiến người ta sợ ở chỗ lúc ngủ hắn không hề thở, cũng không phát ra tiếng động nào, khiến cả căn phòng chìm vào bầu không gian tĩnh mịch.

Trong mắt tôi, ngày hôm nay đúng là ngày không thể nào quên được trong đời. Va phải chuyện bi thảm thế này, muốn ngủ cũng không được.

Tôi cố gắng đẩy cánh cửa ra nhưng nó không hề động đậy. Cố gắng khều chiếc chìa khóa ở bên ngoài như lại với không đến.

Thử một lúc vẫn không được. Bỗng nhiên tôi nhìn thấy có một thứ gì đó đang nhúc nhích trong túi Lưu Già. Tôi hồi hộp, lo lắng, chẳng lẽ lại là sủng vật khác của hắn?

Sau khi chiếc túi nhúc nhích một lúc thì có một thứ gì đó nho nhỏ bò ra, đến khi thấy rõ ràng đó là gì, tôi cực kì ngạc nhiên, là một thiếu niên dễ nhìn - Cáp Luân! Không biết tạo sao bây giờ nhìn hắn tôi lại không cảm thấy chán ghét gì nữa, thậm chí còn có mấy phần bùi ngùi, có lẽ là vì ở nơi, hắn và tôi cùng chung một số phận.

Hắn đảo mắt nhìn bốn phía, sau đó nhìn đến chiếc lồng nhốt tôi bên trong. Tôi cũng lắp bắp đầy lo sợ còn hắn chỉ nhìn Lưu Già đã ngủ say, rón rén lại đây.

"Cứu tôi!" Tôi đọc khẩu hình, không phát ra tiếng động nào cả.

Hắn gật đầu, khệ nệ bên chiếc chìa khóa kia lên, với hình dáng của hắn hiện tại, việc vác chiếc chìa khóa, cắm nó vào vào, mở cửa ra cũng rất khó khăn.

Tôi mừng rõ chạy ù ra, suýt chút nữa vấp té. Hắn đỡ tôi, lắc đầu nhè nhẹ, sau đó nhìn qua Lưu Già rồi dẫn tôi xuống dưới gầm giường.

"Sao anh lại đến đây?" Tôi thấp giọng hỏi.

"Cô không sao chứ?" Hắn không trả lời tôi.

Tôi trừng mắt nhìn hắn, đáp: "Anh có trả lời hay không, nếu không phải anh tháo phong ấn của quỷ vương Sở La Môn ra, làm sao tôi có thể bị tên biến thái đó phát hiên. Đều là anh sai!"

Hắn nhìn tôi, không phủ nhận, sau đó đáp: "Không phải bây giờ tôi đã đến cứu cô sao?"

"Được rồi, đừng nói nhảm nữa, chạy trước đã!" Tôi xuyên qua chiếc mành màu đen kia, ra bên ngoài. Bất giác, tôi lại đưa mắt nhìn chiếc rương thủy tinh đáng sợ kia một cái.

"Sao có thể vậy được. "Cáp Luân kinh ngạc thốt lên, gương mặt lộ rõ vẻ không thể tin được.

"Sao thế?" Tôi cẩn thận nhìn căn phòng này một lượt, đứng như trời trồng tại đấy. Trong lòng dâng lên sự sợ hãi nói không nên lời.

Lúc nãy bị Lưu Già đem đến đây, bởi vì bị làn khói hồng che phủ nên tôi không biết gì cả, bây giờ nhìn thấy thì rõ ràng...

Căn phòng này không có cửa, dù chỉ là cửa sổ...

Không... Không có lối ra để chạy trốn.

Bây giờ phải làm sao đây? Đầu óc tôi trở thành mớ hỗn độn, không có lối ra, nói cách khác chính là không có cách nào trốn thoát, tôi phải tiếp tục làm sủng vật của hắn? Bây giờ tôi phải làm sao đây? Chẳng nhẽ bây giờ nhân lúc Lưu Già không biết chạy về chỗ cũ. Nếu như bị hắn biết được tôi đang chạy trốn, chắc tôi sẽ chết rất khó xem.

Tôi lo lắng đi qua đi lại, bất giác đến góc tường. Bỗng nhiên trượt chân một cái, ai u, chưa kịp oán thán đã nhận ra mình vừa rơi vào một thứ gì đó khá mềm mại.

Tôi cố gắng giãy dụa, sao lại không động đậy được, giống như có hàng vạn sợi tơ quấn quanh người. Tôi cúi đầu, nhìn thấy vật có màu sáng bóng phủ lên người mình. Cáp Luân biến sắc, vội vàng rút cây đao bên hông ra, nhanh chóng chém hết những thứ đang trói buộc tôi sau đó nắm tay tôi, kéo tôi ra ngoài. Thứ mềm mại phủ người tôi lúc nãy hơi dinh dính, hình như cũng co dãn được. Mặt tôi biến sắc, hình như đây là tơ nhện, nếu như vậy lúc nãy tôi rơi xuống mạng nhện?

Nếu nơi này có mạng nhện, thì... Người tôi run nhẹ.

"Cáp Luân, mau tránh ra." Tôi vừa dứt lời, một bóng đen to lớn đã xuất hiện trước mặt chúng tôi.

Thân hình sặc sỡ, lông xù lên, tám chân to tướng, trong con ngươi ẩn ẩn tia hung ác, nưỡ dãi chảy đầy ra từ những chiếc răng nanh xấu xí... Tôi hít một hơi thật sâu, cũng không hẳn là quá kì lạ.

Nếu đã có mạng nhện, tất nhiên sẽ có con nhện.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện