Thủ Thuật 26

Bắt Chước Hành Vi Của Những Người Thuộc "Tầng Lớp" Đối Tượng Của Bạn

Các anh chàng và cô nàng thợ săn khi theo đuổi con mồi ở một tầng lớp cao cấp nên di chuyển khác với những người đang rình rập một chú mèo hoang. (Và trang phục đi kèm cũng có ngôn ngữ cơ thể khác với khi chơi bowling hay tụ tập trong đám đông bia bọt).

Hãy quan sát cách anh ấy đi, cách cô ấy ngồi, cử chỉ của anh anh ấy, cách cô ấy cầm cốc. Sau đó hãy hành động giống như "tầng lớp" của đối tượng.

Rất ngẫu nhiên, cái kết cho câu chuyện của Sandra như sau: Vài tháng sau khi từ chối hẹn hò với những người thuộc tầng lớp cao hơn, Sandra đã xin nghỉ việc ở hãng Pan Am để cưới một đầu bếp nấu ăn nhanh ở Queens, New York. Và lần cuối cùng tôi nói chuyện với cô ấy, cô ấy đã rất, rất hạnh phúc.

Làm thế nào để thiết lập sự tương đồng trong nhận thức?

Ba điểm tương đồng thiết yếu trong nhận thức

Sau khi xây dựng một nền tảng vững chắc tương đồng trong tiềm thức với đối tượng của mình, giờ là lúc bạn nên thể hiện sự giống nhau giữa hai người theo ba phương thức trọng yếu. Những điểm tương đồng sau đây (hoặc thiếu chúng) sẽ xuất hiện tại các giai đoạn khác nhau trong mối quan hệ của bạn.

Điểm tương đồng thứ nhất dễ tạo ra, dễ thấy và không gây hiểu lầm. Đó là những sở thích chung của cả hai. Những môn thể thao hay hoạt động nào mà cả hai bạn cùng thích? Hai bạn thích nghe nhạc nào, thích xem thể loại phim gì và thích đọc loại sách nào?

Điểm tương đồng thứ hai dần sẽ trở nên rõ ràng với đối tượng của bạn. Đó là các giá trị cơ bản, những niềm tin, những phản ứng và cách nhìn nhận thế giới. Điểm này thực sự sâu sắc. Thực sự rất quan trọng.

Điểm tương đồng thứ ba rất tinh tế, khó nắm bắt và sẽ phải mất nhiều năm để bạn có thể giải mã (thường là sau khi đã quá muộn). Đó cũng là vấn đề nguy hiểm nhất và về lâu dài thường gây cho những cặp đôi các trục trặc lớn nhất. Điểm tương đồng cuối cùng này được chôn giấu kỹ và thường được ngụy trang cẩn thận và hiếm khi tự bộc lộ. Để "đào" được nó, bạn sẽ phải mài sắc lưỡi cuốc và đào sâu xuống. Đó là các giả định ngầm về việc một mối quan hệ nên hay không nên như thế nào.

Chúng ta hãy cùng khám phá từng dạng tương đồng này. Kế đó tôi sẽ gửi tới bạn những thủ thuật để khiến đối tượng tiềm năng mới của bạn cảm thấy bạn là chính người tâm giao của họ ở cả ba phương diện.

Điểm tương đồng thứ nhất: "Chúng ta có thích làm mọi việc cùng nhau không?"

(Các cô nàng thợ săn lưu ý - Điều này quan trọng với đàn ông hơn là bạn nghĩ đấy)

Trước tiên, chúng ta làm quen với khoảng cách giới tính vô cùng khác biệt đã, rồi mới có thể khám phá sâu hơn về nó được. Còn bây giờ, chúng ta hãy nhìn nhận một thực tế đã cũ mòn nhưng luôn đúng: Phụ nữ khiến mối quan hệ trở nên sâu sắc hơn thông qua trò chuyện. Còn đàn ông gắn bó với nhau hơn qua việc cùng nhau làm điều gì đó. Phụ nữ luôn mong muốn có người đàn ông hiểu họ, cùng họ trò chuyện. Cô ấy muốn được cảm thấy khi mọi việc trở nên khó khăn, có một bờ vai lớn để tựa vào mà khóc, một cánh tay vững chãi để an ủi mình và (hơn tất thảy) một đôi tai đồng cảm có thể lắng nghe cô ấy. Biết cách trò chuyện cũng là điều rất quan trọng với đàn ông. Nhưng trong danh sách những mong muốn của phụ nữ, nó được xếp ở vị trí cao hơn.

Đàn ông thích một người phụ nữ có thể cùng họ tham gia các hoạt động - những thứ mà anh ta thích thú. Chàng muốn cảm thấy họ có thể cùng chơi tennis, đi xem hòa nhạc, chơi bóng rổ, xem phim hoặc chỉ là ngồi ở nhà và xem ti vi với nhau. Cùng làm mọi việc với nhau cũng rất quan trọng với phụ nữ. Nhưng trong danh sách những mong muốn của đàn ông, nó được xếp ở vị trí cao hơn. Rất may cho các cô nàng thợ săn là việc chứng tỏ điểm tương đồng đầu tiên này với anh ấy khá dễ dàng. Bạn có thể khiến anh ấy nghĩ rằng bạn thích thú trước các đam mê của anh ấy ngay khi bắt đầu mối quan hệ và thường là trong cuộc trò chuyện đầu tiên.

Cậu bạn Phil của tôi kể cho tôi nghe về người phụ nữ anh mới gặp ở một bữa tiệc. Phil thích cô ấy. Và dường như cô ấy cũng thích Phil. Thậm chí cô ấy còn gợi ý là muốn đi chơi với anh. Trong khi họ đang nói chuyện, cậu ấy đã có ý mời cô ấy đi chơi. Và để khởi đầu cho việc mời cô ấy ra khỏi bữa tiệc và tới câu lạc bộ nhạc jazz với mình, cậu đã ngầm ám chỉ về về mối quan tâm sâu sắc của mình với nhạc jazz.

"Ồ," cô ấy nói: "em từng rất hay tới các câu lạc bộ nhạc jazz. Nhưng em nghĩ là chúng đã làm em cảm thấy phát điên khi em học đại học đấy".

Cô ấy phạm sai lầm rồi.

Thế là Phil gợi ý rằng bộ phim kinh điển Casablanca đang được chiếu tại rạp chiếu bóng.

"Ồ," cô ấy nói: "Vâng, em có thấy". Và đó là kết thúc của câu chuyện.

Người phụ nữ này có thể đã biết rất nhiều về nhạc jazz và các bộ phim kinh điển. Nhưng cô ấy lại hiểu quá ít về đàn ông. Đừng làm họ mất hứng. Trên thực tế, các cô nàng thợ săn ạ, khi bạn biết những điều anh ấy thích, hãy ám chỉ rằng đó cũng là đam mê của bạn. Nhiều người đàn ông mời phụ nữ đi chơi chỉ vì cô ấy cũng thích những hoạt động mà anh ấy thích.

Tôi có người bạn thân tên là Derek - một anh chàng điển trai sống ở vùng Orlando, Florida. Derek tội nghiệp luôn thấy khó xử vì anh ấy thích được lướt xuồng máy vào dịp cuối tuần. Nhưng anh ấy cũng rất thích phụ nữ. Và vì thời gian rảnh rỗi không nhiều nên anh ấy buộc phải lựa chọn.

Derek phàn nàn là anh không thể tìm được người con gái nào chịu lướt xuồng máy với mình. Bạn có thể đánh cá rằng, người phụ nữ đầu tiên vòng tay ôm anh ấy từ sau lưng và nói: "Ôi, lướt xuồng máy à, em đã luôn muốn thử môn đó" sẽ hẹn hò với Derek. (Và có một khởi đầu quan trọng trong việc nắm bắt trái tim anh ấy).

Nếu đối tượng của bạn thích sưu tầm tem, thả diều hay tới các trận đấu vật, hãy nói với anh ấy về thú chơi tem, chơi diều hay vật tay của bạn. Nhiều đàn ông đam mê một hoạt động nào đó và cũng đam mê cả phụ nữ nữa. Nhưng thường thì rất ít người có thể kết hợp được cả hai đam mê này.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện