Thủ Thuật 41: Lời Khen Đặt Đúng Người

Những người thành đạt và hấp dẫn thường quá quen với những lời khen ngợi nên nhiều khi họ sẽ chẳng mấy để tai đến những lời khen của bạn.

Tuy nhiên, nếu đối tượng của bạn chưa quen với việc được khen, anh/cô ấy sẽ khao khát những lời lẽ đánh giá cao của bạn, bất kể nó nhàm chán như thế nào.

Hãy nuôi dưỡng cái tôi của họ bằng chế độ ăn phù hợp và quan sát tình yêu lớn lên trong họ.

Lời khen ngợi tức thời

"Những gì anh/em vừa làm thật tuyệt!"

Đây là một phát súng lục nhỏ bạn phải sử dụng với bất cứ ai dù gương mặt họ bình thường hay xinh đẹp, thành tích của họ nhỏ bé hay vĩ đại. Tôi gọi nó là "Lời khen tức thời".

Có những khoảnh khắc trọng yếu mà khi đó, nếu bạn không khen ngợi, bạn đã xúc phạm người ấy. Nếu anh/cô ấy vừa đạt được một thành tựu (được lọt vào vòng chung kết sau buổi biểu diễn, đàm phán thành công một hợp đồng, nấu được bữa ăn ngon), hãy chắc rằng những lời đầu tiên thốt ra từ miệng bạn phải liên quan tới chiến thắng mà anh/ cô ấy vừa đạt được.

Vào lúc đó, anh/cô ấy chắc chắn chỉ có một câu hỏi luẩn quẩn trong óc: "Mình đã làm như thế nào?" Nếu bạn không muốn mất những điểm yêu này, bạn phải là người đầu tiên dành tặng họ những lời khen ngợi tức thời.

Một người bạn có lần kể cho tôi nghe chuyện anh ấy đã thất vọng thế nào với cách hành xử của bạn gái, trước bài diễn văn anh đọc trong hội nghị của ngành mình. Ngay sau khi anh đọc - đó là một thành công lớn - anh len giữa đám đông tán thưởng để tìm chỗ ngồi cạnh một người quan trọng khác của anh. Điều đầu tiên cô ấy nói với anh là: "Hãy vẫy tay với Bill và Sue đang trở lại đó. Chúng ta đã không biết họ cũng tới đây". Trời ạ! Thật là thất vọng. Lời khen ngợi mà anh xứng đáng được hưởng đâu rồi?

Vài phút sau cô ấy mới nói: "Anh đã đọc bài diễn văn thật tuyệt, Sweetie ạ". Nhưng đã quá muộn. Sẽ khác hơn nếu cô ấy khen ngợi bài diễn văn của anh ấy trước rồi mới nói: "À nhân tiện..."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện