Chương 4: Người của Phượng phủ tới

Editor: Zi

“Tỷ tỷ!” Phượng Vũ Hoành vừa mới đi vào viện thì tiểu nam hài lập tức nhào vào trong lòng nàng, khuôn mặt đầy nước mắt, cánh tay ôm chặt lấy nàng: “Tỷ tỷ, cuối cùng ngươi cũng về rồi, bọn họ nói ngươi không cần Duệ nhi với mẫu thân nữa, huhu.” Hài tử khóc lớn lên, cánh tay nhỏ gầy ôm chặt lấy người nàng.

“Duệ nhi đừng khóc.” Nàng vỗ vỗ lưng đứa nhỏ, nâng khuôn mặt nhỏ nhắn khóc lóc thảm thương của hắn lên nhìn một cái, trong lòng chấn động một cái.

Phượng Tử Duệ, đệ đệ ruột cùng cha cùng mẹ của nguyên chủ, thế mà… Tại sao lại giống y đúc em trai ruột đã chết lúc sáu tuổi ở kiếp trước của nàng?

Trái tim Phượng Vũ Hoành run rẩy, trong nháy mắt ký ức kiếp trước lại ùa về.

Năm đó, nàng mười tuổi, đệ đệ nàng sáu tuổi lại mắc bệnh thận. Phượng gia là trung y thế gia, ông nội và cha nàng đều là những bác sĩ trung y giỏi nhất, nhưng thứ bản lĩnh đáng tự hào của gia tộc ấy lại không thể cứu sống được đệ đệ. Từ lúc đó, ông nội đã quyết định không để nàng kế thừa gia nghiệp mà đổi sang học tập Tây y.

Mặc dù Trung y có thể trị được tận gốc, nhưng Tây y lại có thể chữa bệnh cấp tốc. Đối mặt với những cơn bệnh cấp tính, Tây y như cây đại thụ còn trung y thì như kéo tơ.

Tâm tư chậm rãi thu hồi lại, Phượng Vũ Hoành nhìn đứa bé trong ngực mình, một cảm giác vẫn luôn tồn tại từ lúc tỉnh lại vào đêm hôm qua rốt cuộc ập lên. Ở niên đại xa lạ này, nàng không một mình.

Lại đưa mắt nhìn lên người phụ nhân ở đằng xa, mẫu thân ruột của nguyên chủ, Diêu thị.

Cái mũi của Phượng Vũ Hoành lại chua chua, kiếp trước, mẹ nàng sinh em trai ra thì vì khó sinh mà qua đời, đã nhiều năm trôi qua, hình dáng của mẹ trong lòng nàng đã dần dần mờ nhạt. Bây giờ, dung mạo của Diêu thị lại thân thiết đến thế, hình ảnh đã mơ hồ vì nhiều năm không nhớ tới lại hiện ra trước mắt.

Nàng đột nhiên cười lên.

Cảm ơn ông trời, xuyên qua đây lại có thể sắp xếp tốt đẹp cho nàng như vậy.

“A Hoành!” Có lẽ vì thấy lúc này nàng cười không thích hợp hoàn cảnh cho lắm, nên Diêu thị sợ hãi: “Có phải là đã xảy ra chuyện gì rồi không?”

Nàng kéo đệ đệ bước tới, nâng Diêu thị đứng dậy từ trên mặt đất lên, vừa phủi bụi đất từ trên người nàng, vừa nhỏ giọng ôn nhu nói: “Không có chuyện gì cả, mẫu thân yên tâm, có A Hoành ở đây, không ai có thể bắt nạt chúng ta được nữa.”

Diêu thị quả nhiên yên lòng, A Hoành của nàng từ xưa đến nay đều là một nha đầu có chủ kiến, bị Phượng gia đuổi ra ngoài, nếu như mấy năm nay không có A Hoành một lòng chống đỡ, chỉ sợ ba mẹ con các nàng đã không sống được tới ngày hôm nay.

Chỉ là, đáng thương cho nàng, còn nhỏ mà đã phải gánh vác nhiều thứ như vậy, nhìn những thứ Phượng Vũ Hoành mang về ở trên lưng, nước mắt của Diêu thị lại trào dâng.

“Nương, đừng khóc.” Nàng vỗ nhẹ lưng của Diêu thị, lại đặt bàn tay nhỏ của Phượng Tử Duệ vào tay Diêu thị, sau đó xoay người đi tới trước mặt Từ thị, ngồi xổm người xuống: “Tay ngươi bị thương không nhẹ nha.”

Trong lúc nói chuyện, ánh mắt của nàng như nhìn xuyên thấu vào cổ tay của Từ thị, ở trên mặc dù đã được xử lý đơn giản nhưng vẫn có thể thấy được vết thương ghê sợ làm người ta giật mình.

Từ thị run rẩy người, theo bản năng lập tức dùng ống tay áo kéo che lại, nhưng hành động này lại vô tình đụng tới vết thương, đau đến mức nhăn răng.

“Hôm qua ta vào núi hái thuốc lại gặp một số việc bận, không biết vì sao lại nghe thấy tiếng quỷ khóc sói tru ở sâu trong núi, giống như có rất nhiều oan hồn đang kêu gì đó… Đúng rồi, muốn đòi nợ người đã thiêu bọn họ.” Phượng Vũ Hoành nhỏ giọng nói, giống như là đang kể một câu chuyện thật sự xảy ra.

Chỉ là, câu chuyện này lọt vào tai người nào đó lại giống như lời đòi mạng, Từ thị ngồi ở dưới đất lết lết lui về sau, rốt cuộc không nhịn được kêu lên một tiếng, định đứng dậy chạy.

Nhưng lúc nàng vừa đứng lên đã bị một bàn tay nhỏ kéo lại, Từ thị điên cuồng giãy giụa, lớn tiếng la hét: “Buông ta ra! Ngươi mới là quỷ khóc! Ngươi mới là oan hồn!”

“Nhờ phúc của ngươi, Phượng Vũ Hoành đúng là đã thành quỷ rồi.” tiếng của nàng vẫn đều đều: “Nhưng Diêm vương lại không thu ta.”

Trong lời của nàng ẩn giấu chân tướng, có ý là Phượng Vũ Hoành thật sự đã bị hai vợ chồng bọn họ dùng gậy và mê dược hại chết, nhưng đáng tiếc, Phượng Vũ Hoành bây giờ chính là do Diêm vương mang từ một nơi khác đưa tới thời đại này.

Ý tứ này đương nhiên là Từ thị sẽ không hiểu được, nhưng nàng cũng biết nàng thực sự đã làm chuyện trái lương tâm, hơn nữa chuyện xảy ra ở trong núi đêm qua cũng rất là quỷ dị, nàng sợ tới mức không dám nhớ lại. Sáng nay vốn là định tới đây đuổi Diêu thị và Phượng Tử Duệ ra khỏi Tây Bình thôn này, tốt nhất là từ nay về sau sẽ không gặp lại những người này nữa, như vậy nàng mới có thể quên được vụ kia. Nhưng lại không ngờ được, Phượng Vũ Hoành lại trở về.

“Một năm trước, mẫu thân ta sinh bệnh.” Trong ký ức còn sót lại của nguyên chủ, Phượng Vũ Hoành lập tức tính toán nợ nần với Từ thị: “Năm mươi lượng bạc còn dư lại do Phượng gia cho chúng ta lúc trước, mẫu thân ta đã đưa hết cho ngươi. Nhưng năm mươi lượng bạc chỉ đổi lại được có ba thang thuốc, Từ thị, món nợ này chúng ta sẽ từ từ mà tính.”

“Kia… Thuốc đó vô cùng quý.” Từ thị không dám nhìn thẳng vào mắt Phượng Vũ Hoành, nha đầu này vốn rất khờ, lại ít khi nói chuyện với người trong thôn. Cùng lắm là tính tình có chút quái gở, nhưng vì sao cặp mắt kia của nàng hôm nay lại đáng sợ đến vậy?

Không chờ Phượng Vũ Hoành nói tiếp, Từ thị như đang liều mạng, dùng hết lực toàn thân chạy ra ngoài sân.

Phượng Vũ Hoành vốn cũng không định giữ người, nàng cũng không muốn bắt lại làm gì, nàng chỉ muốn dọa nàng một chút, thuận tiện nhắc lại những chuyện xấu mà đối phương đã làm, khiến nàng nhớ lại.

Thấy Từ thị chạy xa, khóe miệng Phượng Vũ Hoành khẽ nhếch lên, lại mở miệng hô to một câu: “Các con của các ngươi cũng đang nhìn đấy! Trên đời này có nhân quả báo ứng, ngươi đừng không tin.”

Nghe một câu kia, Từ thị càng hỏng mất rồi, phịch một tiếng té ngã chổng vó, nhưng không dám dừng lại, liền bò dậy tới hướng cửa nhà mình.

Nhưng còn chưa bò được hai bước thì đã có một chiếc xe ngựa được lái tới, xe ngựa chạy rất nhanh, cuốn lên đất cát mù mịt mắt những thôn dân đang vây xem, mãi cho tới khi chạy tới trước mặt Từ thị, người đánh xe mới vút lên một roi, ngựa hí lên một tiếng rồi mới miễn cưỡng dừng lại.

“Mắt chó nhà ngươi bị mù à!” Từ thị bị dọa trắng bệch mặt mũi, chỉ thiếu một chút nữa thôi là nàng sẽ bị con ngựa này dẫm chết.

Ba!

Người đánh xe kia không nói nhiều lời, vung một roi ra, dùng hết mười phần sức lực, quất Từ thị thẳng tay đến mức trầy da tróc thịt.

Một roi chưa đủ, roi thứ hai thứ ba tiếp tục hạ xuống, cho tới khi Từ thị đang bò trên mặt đất chỉ có thể rên hừ hừ.

“Phụ nhân sơn thôn có khẩu khí thật lớn!” Người đánh xe cười lạnh một tiếng: “Không biết mở mắt ra mà nhìn xem, người có xe ngựa này là ngươi mà ngươi có thể chọc nổi sao?”

Lời này vừa dứt, ánh mắt của mọi người lập tức bị hấp dẫn qua. Diêu thị lảo đảo bước lên hai bước, giữ chặt tay Phượng Vũ Hoành, run rẩy.

“Nương,” nàng chớp mắt nhìn Diêu thị, dường như nghĩ tới điều gì đó, lại quay lại nhìn xe ngựa kia, quả nhiên, vèn xe được kéo lên, một vị phụ nhân già bước ra từ trong xe.

Trang phục lão bà này tuy là trang phục của hạ nhân, nhưng chất vải lại không bình thương, đối với mấy người ở trong sơn thôn này, chỉ sợ có tích góp cả đời cũng không có tiền để mua mà mặc.

Trong ký ức của Phượng Vũ Hoành lại lần nữa sôi trào, Tôn ma ma là ma ma của hồi môn của Diêu thị hồi trước, lúc ba mẹ con Diêu thị bị đưa đến sơn thôn này thì bà ta bị giữ lại ở Phượng phủ. Không chờ nàng nghĩ thêm, chỉ thấy lão phụ nhân kia lập tức chạy vội tới trước mặt Diêu thị, quỳ xuống: “Phu nhân, ngài chịu khổ rồi.”

Diêu thị chỉ cảm thấy tình cảnh như đã trải qua mấy kiếp rồi, ba năm qua nàng không còn được nhận lễ này nữa, cũng chưa từng tiếp xúc với bất kỳ người nào của Phượng gia. Ở trong quan niệm của nàng, Phượng phủ đã không hề quan tâm tới sự sống chết của nàng và hai đứa con này nữa, lúc trước không nhìn thấy Tôn ma ma, việc đầu tiên nàng hỏi chính là: “Ma ma cũng bị đuổi ra phủ sao?”

Tôn ma ma nước mắt nhạt nhòa đáp: “Không có, không có. Phu nhân, lão nô đến là để đón ngài cùng với tiểu thư và thiếu gia hồi phủ.”

“Hồi phủ?” không chỉ Diêu thị mà Phượng Vũ Hoành và Phượng Tử Duệ đều sửng sốt, Phượng Tử Duệ ngây thơ hỏi: “Hồi phủ gì cơ?”

Diêu thị lập tức hỏi ngay: “Ma ma, rốt cuộc là có chuyệng gì? Sao ngươi lại tới đây?”

Tôn ma ma nắm lấy tay Diêu thị, kích động run lẩy bẩy: “Là đại hỉ của tiểu thư! Cửu hoàng tử đánh thắng trận, lão gia và lão thái thái cho mời ngài trở về để chuẩn bị đại hỉ cho tiểu thư! Thỉnh phu nhân và tiểu thư lên xe hồi phủ.”

Tin tức xảy ra bất ngờ cứ như bom nặng nghìn cân đập xuống, làm cho ba mẹ con nhất thời nói không ra lời.

“Nương, cẩn thận!” Phượng Vũ Hoành nhanh tay đỡ Diêu thị xém chút thì té ngã do khiếp sợ, trong ký ức đang sôi trào của mình, nàng cố gắng trấn tĩnh mở miệng: “Chuyện này xảy ra quá đột nhiên, ba mẹ con chúng ta chưa có chuẩn bị gì cả, thỉnh ma ma chờ một chút, đợi chút ta thu thập một tí rồi xuất phát.”

Tôn ma ma lau nước mắt trên khóe mắt, bái lạy Phượng Vũ Hoành một cái cung kính: “Vài ngày nữa là Cửu hoàng tử sẽ hồi kinh, thỉnh phu nhân với tiểu thư nhanh một chút.”

Ở trong xe ngựa lắc lư, từ tối hôm qua cho tới bây giờ xe ngựa không ngừng chân chạy làm cho Phượng Vũ Hoành mệt mỏi phải dựa vào cửa sổ nhắm mắt dưỡng thần, nhưng Diêu thị và Tôn ma ma nói chuyện đều truyền vào tai nàng không sót một chữ.

“Lần này là lão thái thái làm chủ để đón phu nhân và tiểu thư cùng tiểu thiếu gia về kinh đô, nhưng nếu muốn nói chính xác thì phải là hồng phúc của Cửu hoàng tử.”

“Thế nhưng…” Diêu thị hơi kinh ngạc: “A Hoành đã bị đưa tới thôn sơn nhiều năm như vậy, mối hôn sự kia chị sợ đã sớm không còn rồi chứ?”

“Giữ lời, giữ lời!” Tôn ma ma vừa mới nhắc tới chuyện này liền cao hứng: “Nếu không thì sao trong phủ có thể phái lão nô tới đây đón ngài chứ! Ngài không biết những năm nay lão nô ở trong phủ đều tin tưởng sẽ có một ngày phu nhân có thể trở lại.” trong giọng của Tôn ma ma mang theo một chút nghẹn ngào, Diêu thị cũng lau nước mắt.

Phượng Vũ Hoành mở to mắt nhìn Tôn ma ma: “Nếu đã giữ lời thì vì sao lúc trước Phượng phủ dám đuổi mẫu thân cùng tỷ đệ chúng ta tới sơn thôn này?”

Tôn ma ma sững sờ, nhìn Phượng Vũ Hoành không chớp mặt, biểu tình kinh ngạc. Diêu thị nhanh chóng nắm chặt tay nàng, bèn giải thích: “Ma ma không biết đâu, những năm này thực sự là quá khổ cực, cũng nhờ trước kia A Hoàng đi theo ngoại công nàng có xem qua một ít sách thuốc, bằng không ba mẹ con chúng ta thật không thể nào sống nổi. Có thể sống được nhưng tính khí của đứa nhỏ càng lúc càng lạnh.”

Tôn ma ma gật gật đầu nhìn Phượng Vũ Hoành. Có phải chỉ đơn giản là lạnh không hay không? Vì sao nàng cảm thấy ánh mắt của tiểu thư này lại sắc bén đến vậy?

Nhưng dù nói như thế nào thì tiểu thư bây giờ vẫn tốt hơn ba năm trước nhiều, Phượng phủ là chỗ ăn thịt người, nếu như để mặc cho người ta xoa nắn, chỉ sợ sẽ không chịu đựng nổi đến lúc xuất giá thì đã hương tiêu ngọc vẫn.

“Chuyện này thì lão nô cũng không biết.” Lại nghĩ tới vấn đề mà Phượng Vũ Hoành đã hỏi, Tôn ma ma nói: “Lúc trước lão nô cũng cảm thấy kỳ quái, từ nhỏ tiểu thư đã được định thân với Cửu hoàng tử, vì sao Phượng gia còn lớn mật đến thế? Bây giờ nghĩ lại, chỉ sợ lúc đó Phượng gia lại không thể ngờ là thế lực của Cửu hoàng tử bây giờ lại lớn đến mức ấy.”

“Hắn có thế lực gì?” Phượng Vũ Hoành vô cùng có hứng thú với vị hôn phu của nguyên chủ.

“Tiểu thư không biết đâu, hai năm trước, Cửu hoàng tử đã được hoàng thượng bổ nhiệm làm đại nguyên soái, dẫn binh mã đi Tây Bắc chinh chiến, bây giờ Tây Bắc đại thắng, ít ngày nữa Cửu hoàng tử sẽ về tới kinh đô.

Thì ra là như vậy!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện