Chương 13: Người mà Phượng Vũ Hoành nàng chọn trúng

Editor: Mặc Quân Dạ

Lúc này, Tôn ma ma đi nhặt bao y phục mà Phấn Đại vứt khi nãy cũng đã về tới, vừa vào phòng vừa nói: “Tính tình của Tứ tiểu thư quả thật rất ngang ngược, nhưng những năm nay cũng không đến nỗi như vậy. Hôm nay nàng tới đây rõ ràng là để gây sự, rốt cục chúng ta đã đắc tội với nàng lúc nào cơ chứ?”

Phượng Vũ Hoành hừ lạnh một tiếng: “Có vài người luôn thích kết thù với người khác, các nàng rất thích kiếm chuyện một cách vô lý, không có gió cũng muốn thổi lên ba tầng sóng, huống hồ chúng ta vừa mới trở về, nàng đương nhiên muốn tới đây tuyên thệ chủ quyền rồi. Nhưng thật đáng tiếc, xưa nay Phượng phủ làm gì có chỗ cho thứ nữ nói chuyện, ta là thứ nữ, nàng cũng vậy thôi.”

Diêu thị nhận lấy bao y phục từ tay Tôn ma ma, cẩn thận mở ra, chỉ thấy bên trong là một ít y phục mà Phượng Vũ Hoành từng mặc trước khi rời phủ. Diêu thị nhìn một lát, vành mắt chợt ửng đỏ.

Đối mặt với một người đa sầu đa cảm như Diêu thị, Phượng Vũ Hoành cũng không biết phải an ủi như thế nào, kiếp trước nàng ở trong quân doanh, những người nàng tiếp xúc đều là những hảo hán kiên cường, cho dù gãy chân gãy tay cũng không la một tiếng, nào có gặp qua loại người hễ động một tí là khóc lóc tỉ tê như Diêu thị bên này.

Cũng may ở đây còn có Tôn ma ma cùng Phượng Tử Duệ, nhất là tên tiểu tử Tử Duệ này, nó chính là thiên tài trong việc chọc cười người khác, vừa thấy vành mắt của Diêu thị đỏ lên, nó liền nhét bàn tay nhỏ nhắn của mình vào trong lòng bàn tay của Diêu thị, sau đó ngẩng đầu, dùng thanh âm mềm mại nói: “Mẫu thân đừng khóc, y phục này nhỏ, để cho Tử Duệ mặc là được rồi.”

Diêu thị bật cười, nắm lấy bàn tay của Tử Duệ, nói: “Đứa nhỏ ngốc, đây đều là y phục của con gái, làm sao con mặc được.”

Phượng Tử Duệ chớp chớp mắt: “Mẫu thân cười là tốt rồi.”

Diêu thị tuy đã cười, thế nhưng trong lòng vẫn lo lắng, nàng kéo tay Phượng Vũ Hoành, chỉ chỉ ra bên ngoài: “Lý ma ma là bà vú của Thẩm thị, bà ta đưa bà vú của mình sang đây chắc chắn không chỉ đơn giản là muốn giúp đỡ chúng ta quản lý nhà cửa.”

Tôn ma ma cũng nói tiếp: “Còn có Mãn Hỉ và Bảo Đường nữa, từ trước đến giờ Đại phu nhân luôn thích những thứ quý giá, bởi vậy liền dùng bốn chữ Kim Ngọc Mãn Đường đặt tên cho nha hoàn thiếp thân của mình, hai nàng là hai trong bốn nha hoàn nhất đẳng bên cạnh Đại phu nhân.”

[kim ngọc mãn đường: vàng ngọc đầy nhà, quá tục rồi :v]

Diêu thị lại nói: “Từ nhỏ ta đã rất yêu thích nha đầu Tưởng Dung này, vừa rồi nàng chạy tới đây, ta sợ liên lụy đến nàng nên không dám tỏ vẻ thân thiết. Hiện tại bên cạnh chúng ta có ba người kia, chỉ sợ mỗi cử chỉ lời nói của chúng ta đều truyền sang viện Kim Ngọc.”

Diêu thị cùng Tôn ma ma đều rất lo lắng, thế nhưng Phượng Vũ Hoành lại không hề cảm thấy bất ngờ, Phượng phủ không xếp vài thám tử sang bên này, đó mới là kỳ quái.

Nàng chuyển sự chú ý lên bao y phục, chỉ thấy y phục trong bao tuy hơi cũ nhưng lại không giống dáng vẻ đã bị “bỏ xó” ba năm, thậm chí có một chiếc áo ngoài đã bị sờn tay áo. Trước đây nàng là đích nữ của Phượng phủ, đương nhiên không có khả năng mặc một bộ y phục rách nát như vậy ra ngoài.

Nàng nghĩ nghĩ, sau khi nàng rời phủ, đống y phục này hẳn đã bị Phượng Phấn Đại lấy đi. Đối với một thứ nữ mà nói, chất liệu của những y phục này đều vô cùng tốt, các nàng cách nhau hai tuổi, y phục của nàng đương nhiên Phấn Đại cũng mặc vừa.

Mặc rách xong thì vứt lại cho nàng? Khóe miệng Phượng Vũ Hoành co giật, có đôi lúc nàng thật sự không thể lý giải được tâm tư của đám nhóc con này, muốn dùng loại thủ đoạn này để chọc giận nàng? Thật quá ngây thơ rồi!

Nàng đi ra sân quan sát, chỉ thấy mặt trời đang ở tít trên cao, thời gian đã tới buổi trưa. Lúc trước bận rộn cũng không cảm thấy đói, nhưng giờ ngửi thấy mùi điểm tâm, lại ăn một mẩu bánh do Tử Duệ đưa tới, bụng nàng bắt đầu biểu tình.

Mặc dù lúc nãy có nói với ba người kia là chưa quét dọn xong thì chưa được ăn cơm, thế nhưng nàng cũng không thật sự có ý đối đãi tệ bạc với hạ nhân, cho nên liền vào phân phó Tôn ma ma: “Ma ma ra bảo ba người kia tạm thời nghỉ tay, vào ăn cơm xong rồi ra làm tiếp. À, còn một chuyện nữa, việc cơm nước trong phủ chúng ta như thế nào? Ta thấy trong sân có một phòng bếp, chúng ta phải tự làm à?”

Tôn ma ma lắc đầu liên tục: “Đó là dựa theo tiêu chuẩn cao nhất của các chủ tử mở ra mà thôi, ba bữa cơm bình thường đều là do bên phòng bếp chung nấu, sau đó để hạ nhân trong phòng bếp bưng tới các viện. Tiểu thư cùng phu nhân đều đã đói, vậy chúng ta cứ nghỉ ngơi trước đã, ta sẽ đi sang phòng bếp nhìn thử.”

Tôn ma ma nói xong liền đi ra khỏi phòng, kêu ba người bên ngoài cùng mình đi tới phòng bếp chung.

Phượng Vũ Hoành cũng không ôm hy vọng gì với thức ăn của Phượng phủ, dựa vào đủ loại biểu hiện của Phượng phủ hôm nay, có thể cho các nàng có cái bỏ bụng đã là tốt lắm rồi, đừng hy vọng được ăn no. Về phần có thể đói tới mức nào, vậy phải xem sức ăn của mỗi người các nàng.

Bởi vì đã có chuẩn bị tâm lý, Phượng Vũ Hoành cũng không ôm quá nhiều kỳ vọng với bữa trưa. Thừa dịp Diêu thị cùng Tử Duệ không chú ý, nàng dùng tay phải xoa nhẹ cái bớt phượng hoàng, trong nháy mắt lấy ra hai thanh Snicker.

[Snicker: Một loại chocolate, chắc ai cũng biết rồi nhỉ :3]

Nàng gỡ lớp vỏ bọc bên ngoài, sau đó đưa cho Tử Duệ cùng Diêu thị mỗi người một thanh: “Vị quý nhân trong núi đã từng cho con, trước giờ con vẫn không nỡ ăn, hiện tại mẫu thân cùng Tử Duệ cầm lấy ăn lót dạ đã, đừng hi vọng chút nữa sẽ được ăn cơm no. “

Việc gặp Cửu hoàng tử trong núi được Phượng Vũ Hoành thay đổi thành gặp phải một vị quý nhân, người đó không những chỉ dạy cho nàng rất nhiều tri thức về dược lý mà còn đưa nàng một số ngân lượng.

Đây là lai lịch mà Phượng Vũ Hoành biên soạn cho hai mươi lượng bạc kia, bởi vì trên đường chạy về kinh thành phải bỏ tiền ra để ở trọ ăn cơm, nàng chỉ đành lấy ra đống bạc đó để sử dụng.

Nàng vốn không có ý định sử dụng số tiền kia, nên khi tiêu hết nàng quả thật có chút đau lòng. Người kia là người đầu tiên mà nàng nói chuyện khi đi tới thế giới này, loại cảm giác này rất kì diệu, giống như khi động vật nhỏ mới sinh ra sẽ xem sinh vật đầu tiên nó nhìn thấy là mẹ của mình vậy.

Huống chi, nàng cũng không hề phủ nhận việc mình đã từng bị gương mặt đó làm cho chấn động, mặc dù khi đó hắn bị gãy hai chân, cả người chật vật, thế nhưng đóa sen tím giữa mi tâm hắn lại cứ luôn lẩn quẩn trong đầu nàng, mãi không chịu biến mất.

Nhưng cũng thật may mắn, khi trở về kinh thành, giữa nàng và hắn lại thêm một mối liên hệ.

Nàng vốn tưởng rằng kiếp này sẽ không thể gặp lại người đó, nào ngờ hắn lại mơ mơ hồ hồ trở thành vị hôn phu của nàng. Tuy thái độ của Phượng phủ trước sau khó bề phân biệt, thế nhưng đó là người mà Phượng Vũ Hoành nàng chọn trúng, sao nàng có thể để cho hắn rơi vào trong tay người khác được.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện