Chương 18: Ban đêm do thám Tùng viên

Editor: Tuyết Vũ Yên Hi

Beta: Mặc Quân Dạ

Kế hoạch “đi dạo” trong Phượng phủ này thành công cũng là nhờ vào bao y phục cũ mà Phượng Phấn Đại đã đưa tới.

Tuy nói y phục cũ sẽ hơi bị nhỏ, thế nhưng mấy năm qua nàng ở trong sơn thôn cũng không ăn uống được đầy đủ, thân thể không phát triển thêm bao nhiêu, xem như còn tạm mặc được, dù sao vẫn đỡ hơn cái váy cứng như giấy nhám kia. Mặt khác, nàng không muốn vừa mới tắm xong còn phải mặc lại y phục bẩn của ban ngày.

Phượng Vũ Hoành quyết định ngày mai sẽ mặc mấy bộ y phục cũ này, chung quy cũng không thể cứ để cho người khác ức hiếp được, nàng phải chủ động tặng cho đám người nhàn rỗi kia chút chuyện phiền phức chứ.

Giờ Tý canh ba, một thân hình nhỏ gầy nhẹ nhàng từ Liễu Viên phóng ra ngoài.

Nàng dựa vào ký ức ban ngày, trước tiên men theo đường cũ trở về chính đường trong viện Mẫu Đơn.

Phượng phủ buổi đêm không có sự huyên náo của ban ngày, trừ bỏ cái lạnh của cơn gió cuối hè không ngừng thổi qua đám lá cây xào xạc ra, cảnh vật chung quanh đều là vẻ lạnh lẽo cô quạnh.

Mục tiêu của nàng chính là thư phòng của Phượng Cẩn Nguyên, có điều nàng không rành lắm về đường lối trong Phượng phủ, hơn nữa tuổi nhỏ chân ngắn, đến lúc tìm được thư phòng đã là bộ dáng mệt đến mức không thở ra hơi. Phượng Vũ Hoành lập tức quyết định, việc rèn luyện thân thể chắc chắn phải được thêm vào danh sách nhiệm vụ của ngày mai.

Thư phòng của Phượng Cẩn Nguyên được đặt tại Tùng Viên, vườn này quả đúng như tên gọi, chung quanh tỏa ra hương tùng nhàn nhạt. Đáng tiếc, nàng hiểu rõ con người thật của Phượng Cẩn Nguyên, cảm thấy hắn hoàn toàn không xứng với tùng. Trồng một vườn đầy tùng không những không giúp hắn có thêm những khí chất cao quý của tùng mà còn khiến cho vườn tùng này bị ô nhiễm bởi thứ dục vọng thô tục của hắn.

Lúc đi vào Tùng Viên, Phượng Vũ Hoành mơ hồ thấy trong gian phòng giữa rừng tùng vẫn còn sáng đèn, thỉnh thoảng còn có bóng người lay động. Chỉ cần như thế, nàng biết, mình đã đoán đúng rồi.

Nàng đã sớm dự đoán rằng đêm nay Phượng Cẩn Nguyên sẽ không ngủ sớm, bởi vì chuyện ban ngày phát sinh quá đột ngột, lại thêm câu thì thầm giữa hắn và quản gia, chuyến đi này của nàng ắt hẳn sẽ không tính là muộn.

Nàng không dám tùy tiện xông thẳng vào, thư phòng của những nhà quyền quý đương nhiên sẽ có lực lượng phòng thủ cẩn mật, ngu ngơ xông loạn tuyệt đối không phải là cử chỉ sáng suốt.

Thời tiết cuối hè thường hay thay đổi, ánh trăng mới còn sáng rõ đột nhiên lại bị mây đen che phủ, Phượng Vũ Hoành cũng thuận theo bóng đêm ẩn mình sau hòn giả sơn.

Nàng nhìn quanh bốn phía, ngoại trừ mấy cây tùng thấp thấp ra, xung quanh cũng có không ít những cây bách cao cao.

Nàng cân nhắc lại điều kiện thân thể của mình, xem ra muốn mượn ngoại lực leo lên cây giống như kiếp trước là không thể rồi, huống hồ lấy năng lực cảnh giác của Phượng Vũ Hoành, nàng sao có thể không thấy được vài góc y phục đang khẽ thấp thoáng phía sau những nhành tùng cơ chứ.

Quả nhiên đã có an bài đầy đủ, nàng nhớ khi còn đang trên đường hồi kinh, Tôn ma ma từng nói Phượng Cẩn Nguyên đã bồi dưỡng không ít ám vệ trong mấy năm gần đây. Bọn họ (ám vệ) đều là những người không cha không mẹ, không vợ không con, chỉ tuân theo sự sắp xếp của Phượng Cẩn Nguyên, nói cách khác, ám vệ chỉ phục vụ một người là Phượng Cẩn Nguyên chứ không phải là cả Phượng phủ.

Phượng Vũ Hoành không biết chính xác có bao nhiêu ám vệ trong sân, thế nhưng nàng không thể đứng yên mãi ở đây được. Bên trong thư phòng vẫn có bóng người đi lại, điều này chứng tỏ việc ban sáng đã làm nhiễu loạn kế hoạch ban đầu của Phượng Cẩn Nguyên, khiến cho hắn nôn nóng đứng ngồi không yên.

Phượng Vũ Hoành cũng có chút bất an, bàn tay theo bản năng xoa xoa cái bớt phượng hoàng dưới tay áo, trong nháy mắt, ý thức của nàng lập tức tiến vào dò xét phòng thuốc.

Trong ngăn kéo ở phòng nghỉ cất một chiếc kính viễn vọng quân dụng có độ phóng đại lớn, dài bằng nửa cánh tay, vật này là do nàng lấy từ trong quân đội ra, trước mắt xem như có thể phát huy được tác dụng.

Phượng Vũ Hoành lấy chiếc kính viễn vọng ra, sau khi ẩn giấu thân thể thật tốt sau hòn giả sơn, nàng mới nâng kính lên trước mắt.

Một người ở hướng tám giờ, một người ở hướng mười giờ, hướng mười hai giờ, hướng hai giờ, hướng bốn giờ…

Tùng Viên an bài ám vệ rất có trật tự, tạo thành một hình vòng cung bảo vệ chặt chẽ cho nơi này, nhưng ngay cửa lại không có! Người thông minh sẽ không hoàn toàn canh phòng cẩn mật ở nơi mà mình cho là quan trọng, bọn họ sẽ chừa ra một lỗ hổng, nơi đó chuyên dùng để tiếp đãi những kẻ có ý đồ, không mời mà tới.

Đáng tiếc, Phượng Vũ Hoành không những là một kẻ có ý đồ mà còn có cả tâm kế, bản lĩnh, kèm theo một cái không gian tùy thân có thể gian lận thoải mái.

Nàng vứt chiếc kính viễn vọng vào trong hiệu thuốc, tính toán khoảng cách, bước chân nhẹ nhàng, sau khi đi quanh một vòng phía ngoài đám cây bách xong liền đổi hướng chạy ra phía sau thư phòng. Mỗi lúc sắp đi vào tầm mắt của ám vệ, nàng lập tức ẩn thân vào trong không gian.

Tác dụng của không gian này đã bị nàng mò mẫm trong suốt cả đường về kinh thành, nàng không chỉ có thể dùng ý niệm lấy đồ vật ra mà ngay cả bản thân nàng cũng có thể trực tiếp tiến vào. Tất cả những việc nàng cần làm chính là dùng tay xoa xoa cái bớt phượng hoàng, tâm niệm vừa động là đã có thể tiến vào bên trong.

Hơn nữa đây không chỉ đơn giản là một không gian bất động, nàng đã từng thử qua nhiều lần, mỗi lần tiến vào, nàng đều đứng ngay giữa cổng vào của hiệu thuốc ở tầng một, bất kể nàng đi sang trái hay phải, khoảng cách trong không gian vẫn hoàn toàn đồng nhất với khoảng cách ở thế giới bên ngoài.

Nói cách khác, nếu nàng đứng ngay vị trí cuối phòng phía bên trái rồi nhích vài bước về bên trái, sau khi ra thế giới thực, vị trí nàng đứng cũng sẽ biến thành một nơi cách vị trí cũ vài bước về bên trái.

[Dành cho ai không hiểu: Ngôn từ của Dạ hơi bị nghèo nàn, sợ edit mọi người không hiểu nên phải giải thích thêm. Đại khái là nếu chị Hành đứng ngay vị trí góc phòng bên tay trái mà đi ba bước (sang trái), thì khi xuất hiện tại thế giới thực, vị trí của chị cũng sẽ bị dịch chuyển ba bước sang bên trái]

Nếu nàng lên tầng hai, vậy nhất định phải xuống tầng một rồi mới có thể đi ra ngoài, nếu không một khi đi ra rất có thể sẽ xuất hiện ở giữa không trung, sau đó ngã một cái, bàn tọa nở hoa.

Cứ như thế, mỗi khi xác định sắp tiến vào tầm nhìn của một ám vệ bất kì, Phượng Vũ Hoành đều sẽ trốn vào không gian, sau đó di chuyển, rồi lại trở ra, thoát khỏi khu vực bị giám thị.

Nàng sử dụng phương thức này ròng rã năm lần, qua qua lại lại, rốt cuộc cũng tìm thấy cửa sổ phía sau thư phòng.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện