Chương 33: Sính lễ tư nhân

Editor: Tuyết Vũ Yên Hi

Beta: Mặc Quân Dạ

Thấy Phượng Cẩn Nguyên nhận sính lễ, Chu phu nhân gật đầu: “Phượng đại nhân là người hiểu rõ mọi việc lớn nhỏ đúng sai, thật không hổ là tể tướng đương triều.” Dứt lời, bà bèn vỗ tay một cái, chỉ thấy lập tức có người khiêng sính lễ từ ngoài cửa bước vào.

Chỗ chết người nhất chính là, không chỉ khiêng đồ vào thôi, một đại thái giám của Ngự Vương phủ còn đứng ngay cửa đọc to danh sách sính lễ. Mỗi khi thái giám xướng lên một tiếng, Phượng Cẩn Nguyên chỉ hận không thể sai người xé nát miệng hắn ra, thế nhưng cuối cùng vẫn không dám. Dù sao cũng chỉ có những chủ tử trong cung mới được quyền phạt bọn Thái giám mà thôi, người bên ngoài tuyệt đối không có quyền động đến một đầu ngón tay của bọn họ.

Đối với danh sách sính lễ này, đừng nói là người của Phượng phủ, ngay cả Phượng Vũ Hoành nghe xong cũng giật giật khóe mắt liên hồi, nàng bắt đầu hoài nghi liệu có phải lúc nãy nàng đã nhìn nhầm Chu phu nhân rồi hay không!

Về phần lão thái thái của Phượng gia, thái độ đối với Phượng Vũ Hoành của bà vốn dần ấm lên nay lại bắt đầu lạnh xuống.

Những người khác trong Phượng phủ cũng ngạc nhiên không thôi, lúc nãy thấy Chu phu nhân đích thân đến thay Ngự Vương phủ cầu thân, bọn họ đều cho rằng Ngự Vương phủ rất coi trọng hôn ước này, chỉ bằng vào tầng quan hệ đó, từ nay về sau trong Phượng phủ sẽ không còn ai dám ức hiếp ba mẹ con Diêu thị nữa.

Nào ngờ, tình huống hiện tại lại hoàn toàn khác xa so với suy nghĩ ban đầu!

Nếu Ngự Vương phủ thật sự coi trọng cuộc hôn ước này thì sính lễ sao có thể keo kiệt như vậy được? Đại thái giám lần lượt đọc to từng cái tên trong danh sách, sắc mặt của mọi người cũng theo đó mà u ám đi vài phần. Cửa lớn của Phượng phủ mở rộng bốn phía, chỉ sợ người qua đường đều đã nghe được đầy đủ, chỉ sợ không tới một canh giờ, cái chuyện nực cười này sẽ bị cả kinh thành biết hết, đến lúc đó mặt mũi của Phượng phủ thật không biết sẽ đặt ở đâu đây!?

Rốt cục, khi danh sách được đọc đến chữ cuối cùng, toàn bộ sính lễ cũng được đưa vào sân lớn của Phượng phủ.

Mặt của Phượng Cẩn Nguyên đen thui, lão thái thái thì tức đến độ phải nhờ hai người hạ nhân dìu đỡ mới có thể đứng vững được. Ngược lại, phản ứng của Thẩm thị bên này lại không quá kịch liệt, Ngự Vương phủ đã làm như thế, vậy thì sau này đừng trách Phượng phủ sẽ đối xử “tốt” với ba mẹ con Diêu thị. Những người cảm thấy Diêu thị mới là chủ mẫu chân chính của Phượng phủ cũng nên tỉnh táo lại rồi.

Nhưng ngay khi tất cả mọi người đều tưởng trò hề này rốt cục cũng chấm dứt, Chu phu nhân lại mở miệng nói tiếp: “Những thứ nãy giờ là sính lễ đưa cho Phượng phủ, còn bây giờ mới là sính lễ tư nhân mà Ngự Vương điện hạ tặng riêng cho Ngự Vương phi tương lại!”

Mọi người lại “ồ” lên!

Sính lễ tư nhân là cái gì?

Ai nghĩ ra cái vụ này vậy?

Cái lưng cứng ngắc của lão thái thái bắt đầu run lên, sắc mặt đen sì của Phượng Cẩn Nguyên cũng có chút vặn vẹo, ngay cả Thẩm thị cũng bắt đầu mơ mơ hồ hồ rồi.

Phượng Vũ Hoành cũng nghệch mặt ra, sính lễ tư nhân là cái gì?

Chu phu nhân ngẩng mặt nhìn đám người Phượng phủ chung quanh, Phượng Vũ Hoành rõ ràng nhìn thấy được một tia khinh miệt trong mắt của bà.

“Ngự Vương điện hạ đã nói, ân sinh dưỡng của Phượng phủ đối với Phượng Nhị tiểu thư cũng chỉ đáng có nhiêu đó mà thôi, ba ngàn lượng bạc kia chỉ có nhiều hơn chứ không có ít hơn đâu. Thậm chí nếu tỉ mỉ xem xét, phần ân huệ nuôi nấng mà Phượng gia dành cho Phượng Nhị tiểu thư còn không nhiều được như vậy nữa là.”

Ý tứ rất rõ ràng, Phượng gia các ngươi bỏ ra bao nhiêu để nuôi nhi nữ của mình thì các ngươi tự hiểu trong lòng đi, cho các ngươi ba ngàn lượng bạc trắng đã là coi trọng các ngươi lắm rồi đó.

Chu phu nhân khoát tay, nha hoàn bên người lại đưa qua một danh sách lễ vật, lần này, Chu phu nhân trực tiếp giao danh sách cho Phượng Vũ Hoành: “Đây là sính lễ tư nhân mà Ngự Vương điện hạ đưa riêng cho Nhị tiểu thư, mời Nhị tiểu thư xem qua.”

Phượng Vũ Hoành nhận danh sách, cúi đầu nhìn xuống, chỉ thấy trên mặt giấy viết chi chít những chữ là chữ, khiến nàng nhìn vào mà hoa cả mắt.

Chu phu nhân cũng không chờ nàng nhìn xong, lại khoát tay, đại thái giám đọc danh sách sính lễ khi nãy lại lần nữa mở miệng: “Đem sính lễ mà Ngự Vương điện hạ tặng riêng cho Phượng Nhị tiểu thư đưa vào phủ!”

Một tiếng này vừa cất lên, ở cửa lại xuất hiện một nhóm người hì hục khiêng những rương gỗ có phủ lụa đỏ tiến vào trong phủ.

“Ngự Vương điện tặng cho Phượng Nhị tiểu thư một khối Ngọc Pha Lê Phỉ Thúy hình bắp cải; một đôi bình quý được làm từ Dương Chi Bạch Ngọc; một cặp chén ngọc Cửu Long; một cặp dạ minh châu Đông Hải; một đế cắm hoa hình quả phật thủ bằng Hoàng Ngọc; một cặp Tì Hưu bằng san hô; một bức Khổng Tước Thạch Sơn Thủy; một chiếc hộp vàng hình bát giác được khảm bảo thạch và điêu khắc hoa văn hoa cỏ; một chậu thủy tiên Thanh Ngọc Cúc Biện; trâm Phấn Tinh, trâm Như Ý Cát Tường, trâm Hồ Điệp Lưu Tô, trâm Bạch Ngọc Khổng Tước, trâm Ngũ Thải Phỉ Thúy, trâm Trân Châu Linh Lung Bát Bảo mỗi loại một chiếc; vòng Hoàng Kim Linh Đang, vòng Lưu Ly Phỉ Thúy, vòng Xích Kim Triền Ti, vòng Bạch Ngọc Bát Tiên, vòng Kim Tương Châu Bảo Triệp Ti mỗi loại một đôi, một bộ mười tám chiếc vòng tay bằng vàng do thợ thủ công Ba Tư chế tạo...”

[vì có quá nhiều món nên mọi người xem chú thích hình ảnh cuối chương nhé]

Mọi người nghe xong đều dại ra, những đồ trang trí, vòng tay và phục sức trâm cài này, đừng nói là người trong Phượng phủ, cho dù là những nương nương trong cung khi nhìn thấy cũng phải thèm đỏ cả mắt, ấy vậy mà Ngự Vương phủ lại xem đống dị bảo này như những thứ không đáng tiền, một rương rồi lại một rương nhấc vào trong Phượng phủ.

Không dừng lại ở đó, đại thái giám lại tiếp tục xướng lên: “Một chiếc Đại Tất Miêu Kim Khảm Bách Bảo Sơn Thủy Nhân Vật Sàng.”

[giường lớn sơn đen mạ vàng được khảm bách bảo cùng hình vẽ núi nước và con người]

Lời vừa dứt, mọi người lập tức trợn tròn mắt nhìn một chiếc giường lớn cực kỳ hoa lệ đang được người ta khiêng vào từ cửa phủ.

Có lẽ là để phối hợp với cái giường này, những thứ như bình phong, bàn, tủ, kệ, giá sách, bàn trang điểm, thậm chí ngay cả những vật dụng nhỏ như bộ trà cụ cũng đều được đưa vào, rõ ràng là muốn sửa sang lại gian phòng của Phượng Vũ Hoành một phen.

Sau khi những vật kia được chuyển vào hết, vị đại thái giám kia lại kéo giọng hô to một câu: “Ngự Vương điện hạ còn tặng cho Phượng Nhị tiểu thư tám gian cửa hàng trong kinh thành, sáu tòa thôn trang ngoài ngoại ô, một tòa nhà ngay đường lớn trong thành Kỳ Lân, ngân phiếu để tiêu vặt là mười vạn, kim phiếu để tiêu vặt là hai mươi vạn~!” Chữ “vạn”cuối cùng được hắn kéo âm thật dài, khiến cho trái tim của mọi người cũng không nhịn được mà nhảy thình thịch.

Chú thích hình ảnh:

Bình quý được làm từ Dương Chi Bạch Ngọc

Bức Khổng Tước Thạch Sơn Thủy

Chậu Thủy Tiên Thanh Ngọc Biện Cúc

Chén ngọc Cửu Long

Đế cắm hoa hình quả phật thủ bằng Hoàng Ngọc

Hộp vàng hình bát giác được khảm bảo thạch và điêu khắc hoa văn hoa cỏ

Ngọc Pha Lê Phỉ Thúy hình bắp cải

Tì Hưu bằng san hô

Trâm Bạch Ngọc Khổng Tước

Trâm Hồ Điệp Lưu Tô

Trâm Ngũ Thải Phỉ Thúy

Trâm Như Ý Cát Tường

Trâm Phấn Tinh

Vòng Bạch Ngọc Bát Tiên

Vòng Hoàng Kim Linh Đang

Vòng Lưu Ly Phỉ Thúy

Vòng Xích Kim Triền Ti

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện