Chương 35: Chuyện hoang đường của Cửu hoàng tử

Editor: Nhược Đàm Phiêu Lãng

Beta: Mặc Quân Dạ

Phượng Cẩn Nguyên siết chặt hai nắm tay, hắn không thích nghe thấy Phượng Vũ Hoành nói ra bốn chữ “trọng tình trọng nghĩa”, bởi vì nói như vậy chẳng khác nào đã chứng thực cho cái chuyện sủng thiếp diệt thê của hắn cả!

“A Hoành, con đừng có nói bậy.” Hắn mở miệng nhắc nhở.

Phượng Vũ Hoành sửng sốt, nhanh chóng cúi người hành lễ: “Vậy là A Hoành đã hiểu lầm phụ thân rồi sao... Phụ thân, chẳng lẽ người thật sự đoán bậy...”

“Vi phụ đoán bậy lúc nào?” Phượng Cẩn Nguyên cảm thấy khó hiểu, sao hôm nay lời nào lời nấy ra khỏi miệng đều mơ mơ hồ hồ như thế nhỉ?

“Được rồi.” Chu phu nhân cắt ngang cuộc đối thoại của đám người trong Phượng gia: “Ta chỉ đến Phượng phủ để đưa sính lễ thôi, về phần thu sính lễ tư nhân ra sao thì đó là chuyện riêng của Phượng nhị tiểu thư. Đây đều là phân phó của Ngự Vương điện hạ, nếu như phu nhân đã muốn nói đến quy củ, vậy xin mời tới gặp Ngự Vương điện hạ nói chuyện đi.” Bà cười cười: “Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Ngự Vương điện hạ của chúng ta từ nhỏ đến lớn có bao giờ để ý tới hai chữ quy củ đâu chứ?”

Chu phu nhân đứng thẳng người, cao giọng nói tiếp: “Năm Vương gia ba tuổi đã trèo lên long ỷ, ôm ngọc tỷ nghịch cả một buổi trưa, kết quả làm rơi mẻ mất một góc; năm chín tuổi dùng một cước đá chết con liệt mã được ngoại tộc tiến cống; năm mười hai tuổi, thấy Vân Phi nương nương bị một sủng phi lật đổ, ngài đã dùng roi đánh chết sủng phi kia, thế mà Hoàng thượng cũng chỉ hỏi roi da có làm ngài bị thương hay không; năm mười lăm tuổi, Hoàng thượng mở yến tiệc mừng sinh nhật cho Cửu hoàng tử, chiêu đãi quần thần, thấy Ngự Vương ngồi ngay chủ tọa, Hoàng Thượng cũng không trách móc. Lại nói tiếp, ba năm trước, nữ nhi duy nhất của vương gia khác họ là Định An Vương đã nhìn trúng điện hạ, Định An Vương ra mặt tự mình cầu xin Hoàng Thượng chỉ hôn, nào ngờ việc này làm cho Vương gia nhà chúng ta không vui, kết quả ngài quăng một cây đuốc đốt sạch Định An vương phủ. Ngày hôm qua Điện hạ hồi kinh, khi tiến cung lại bị một tướng sĩ trong đám Ngự lâm quân nhìn chằm chằm vào vết thương trên chân, Vương gia thấy vậy bèn vung roi giết chết ba mươi mốt người ngay tại chỗ. Vị phu nhân này, ngươi có còn muốn nói đến quy củ với Vương gia của chúng ta nữa hay không?”

Thẩm thị nghe xong mặt mũi trắng bệch, Phượng Cẩn Nguyên sáng nay vào triều cũng đã nghe người ta bàn luận về vụ huyết án hôm qua, nghe đâu Hoàng Thượng cũng không mảy may trách cứ gì Ngự Vương cả.

Người Phượng gia đổ mồ hôi lạnh ào ào, vị Ngự Vương điện hạ này đâu phải chỉ không nói quy củ thôi đâu, đây rõ ràng là vô lý, cực kỳ vô lý!!!

Liên tưởng đến cuộc sống thê thảm sau này của Phượng Vũ Hoành, trong lòng Phấn Đại lập tức cảm thấy thoải mái hơn không ít.

Mà Phượng Vũ Hoành sau khi nghe xong lại cảm thấy thú vị, cái miệng nhỏ nhắn bất giác nở nụ cười.

Chu phu nhân thấy bộ dáng vui mừng của nàng, trong đầu chợt nhớ tới mình đã từng nghe Bạch Trạch nói qua rằng hắn đã từng gặp vị Phượng nhị tiểu thư này trong vùng núi sâu ở Tây Bắc. Lúc đầu bà còn có chút không tin, làm sao một tiểu nha đầu nhỏ tuổi như Phượng Vũ Hoành lại có thể được một người ngạo khí ngút trời như Bạch Trạch đánh giá cao như vậy được, thế nhưng hôm nay xem ra: không kiêu ngạo, không siểm nịnh, không bi ai, không vui mừng, sáng mắt sáng lòng, hơn nữa thông qua ngôn từ nãy đến giờ, nàng rõ ràng đã phân rõ ranh giới với Phượng phủ. Bà âm thầm gật đầu, nha đầu như vậy mới xứng với phần hậu lễ này của Cửu hoàng tử chứ.

Thẩm thị bị lời nói của Chu phu nhân dọa sợ không thôi, mụ tuy tham tài nhưng cũng rất tiếc cái mạng nhỏ của mình. Đáng chết, sao mình lại quên mất Ngự Vương điện hạ cũng là Cửu hoàng tử chứ! Đây là vị hoàng tử tùy hứng nhất trong các vị hoàng tử của đương kim thánh thượng, cũng là vị luôn hành động không theo lẽ thường, hơn nữa lại rất được Hoàng thượng sủng ái. Ai bảo Cửu hoàng tử bị gãy chân thì sẽ bị thất sủng? Ai bảo Hoàng thượng không lập Thái tử nữa thì Cửu hoàng tử sẽ hết được yêu thương!?

Phượng Cẩn Nguyên lúc này cũng có cùng suy nghĩ giống như Thẩm thị, chẳng qua hắn lại nghĩ xa hơn một chút - năm đó ai nói cho hắn rằng Hoàng thượng biếm Diêu gia cũng có nghĩa là Phượng gia hắn nhất định phải biếm Diêu thị?

[biếm: giáng xuống, thường hay nghe biếm vào hậu cung ấy]

Phu thê hai người bên này đang cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề, Phượng Vũ Hoành bên kia lại cho rằng tuồng kịch còn chưa đạt tới cao trào, bởi vậy nàng không chút ngần ngại châm thêm chút lửa, thổi thêm chút gió.

Phượng Vũ Hoành cúi đầu nhìn chiếc hộp trên tay, nét mặt trong nháy mắt biến thành khó xử, nàng đi đến cách Chu phu nhân hai bước, cẩn cẩn thận thận nói: “Phu nhân, ngân phiếu này cho A Hoành, vậy có phải A Hoành sẽ được tự mình chi phối hay không?”

Chu phu nhân gật đầu: “Việc này là đương nhiên.”

Phượng Vũ Hoành thở phào nhẹ nhõm: “Thật tốt quá, như vậy A Hoành có thể dùng đống ngân phiếu này để may thêm một ít y phục tốt cho người thân trong phủ rồi, a, còn phải mua thêm vài thứ nguyên liệu nấu ăn tốt hơn cho phòng bếp nữa.”

Sáng nay, mọi người trong Thư Nhã Viên đã chứng kiến quyết tâm có được y phục của Phượng Vũ Hoành, cho nên hiện tại cả đám chỉ có thể đồng loạt giơ tay che trán.

Chu phu nhân không hiểu: “Vì sao phải may y phục mới cho mọi người?” Bà đảo mắt nhìn Phượng Vũ Hoành một lượt, khi nhìn đến mớ y phục cũ rích không chút phù hợp kia, sắc mặt của bà lập tức trở nên khó coi.

Phượng Vũ Hoành giải thích: “Thực không dám giấu diếm phu nhân, tuy rằng phụ thân là Tả tướng đại nhân, Phượng phủ thoạt nhìn cũng rất có khí phái, thế nhưng trên thực tế chúng ta rất là nghèo. Hôm qua Diêu di nương mang theo A Hoành và đệ đệ trở về phủ, phụ thân đã nói phải dàn xếp cho chúng ta theo địa vị của di nương, nào ngờ mấy bộ y phục đưa đến cho chúng ta quả thật rất tệ hại, bộ thì chất vải bị phai màu, bộ thì chất vải cứng như lưỡi dao, có bộ còn ghim kim trong cổ áo nữa, quả thật không có cách nào mặc được. Sáng nay A Hoành thấy nha hoàn nhất đẳng bên cạnh mẫu thân cũng mặc y phục phai màu, ừm, còn có, nói ra không sợ phu nhân chê cười, Liễu Viên của ta đã phải dùng nguyên liệu thừa của phòng bếp để nấu hai bữa ăn rồi đó. Ta nghĩ kinh tế trong phủ tám phần mười đã rơi vào tình trạng giật gấu vá vai, nếu không bọn họ cũng sẽ không đối đãi với ta như thế. A Hoành là nữ nhi của Phượng phủ, trong tay đã có chút ngân lượng thì đương nhiên phải trợ giúp một chút rồi.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện