Chương 47: Trị liệu cho Tử Duệ

Editor: Phong

Khi mọi người đã rời đi, Phượng Vũ Hoành nhân lúc lúc Tử Duệ không chú ý vuốt khẽ cổ tay, đưa ý niệm vào phòng thuốc. Tìm một vòng, lấy ra được túi thuốc dạng bột pha giúp kháng khuẩn dạ dày cho trẻ nhỏ

Đặt đứa nhỏ trên giường, nàng đứng dậy đem thuốc pha đổ vào chèn trà rồi tiện tay ném túi trở lại phòng thuốc.

Không bao lâu sau Vong Xuyên bưng nước sôi tiến vào, nàng liền pha thuốc với nước sôi, chờ nguội một chút mới cho Tử Duệ uống.

Vong Xuyên nhìn thấy thuốc trong chén, hít mũi ngửi mùi phát hiện ra không có hương nồng đắng, ngược lại có chút ngòn ngọt bên trong. Nàng rất muốn hỏi đấy là thuốc gì, Nhị tiểu thư lấy thuốc khi nào vây. Nhưng lập tức nhớ ra khi còn trong Ngự Vương phủ, đích thân Vương gia đã dặn dò: “Không cần quá để ý đến chuyện của Phượng Nhị tiểu thư, nàng làm cái gì các người nhìn thấy là được, không được hỏi, càng không được tiết lộ ra bên ngoài.” Vong Xuyên thu lòng hiếu kỳ lại, cùng Phượng Vũ Hoành chăm sóc Tử Duệ.

Đứa nhỏ sau khi uống thuốc, phút chốc đã dừng hẳn nôn mửa, không còn dấu hiệu tiêu chảy, rất nhanh đã thấy nhịp thở đều dần như đang tiến vào giấc ngủ.

Vong Xuyên một lần nữa âm thầm cảm thán công dụng thần kì của thang thuốc bí ẩn kia.

Phượng Vũ Hoành thấy nàng không hỏi nên không giải thích gì cả. Dù sao còn hầu hạ nàng về lâu về dài, nếu trong lòng quá để ý hiếu kỳ chuyện gì cũng phải giải thích rõ ràng chỉ sợ nàng sẽ làm hỏng chuyện mất.

Liễu Viên sớm đã tất bật từ đêm qua, sáng sớm hôm sau tin tức Tử Duệ bị bệnh không ngoài dự liệu đã truyền đến tai Thẩm thị.

Phượng Vũ Hoành kín đáo trao đổi ánh mắt với Mãn Hỉ, lập tức biết tin này sớm nay được Lý ma ma truyền ra ngoài. Nàng cũng không có ý định truy cứu, Thẩm thị hôm qua vô cùng tức giận, luôn miệng đòi bỏ đi, chỉ sợ sắp tới có chuyện lớn xảy ra. Nàng muốn nhìn xem đối phương định sử dụng thủ đoạn gì đối phó với nàng.

(Chỗ này là Tôn ma ma nhưng mạn phép sửa lại thành Lý ma ma cho đúng)

Đại phu xuất hiện cùng lúc Thẩm thị mang theo An thị và Hàn thị đi đến, ngay cả Lão thái thái cũng phái Triệu ma ma sang bên này.

Thẩm thị đi vào Liễu Viên, ánh mắt dính chặt vào những chiếc rương sinh lễ, lòng tham nổi lên muốn giấu cũng không giấu được.

Hoàng Tuyền khẽ hừ một tiếng, cao giọng tiếp đón nàng: “Mời phu nhân vào trong ngồi.”

Thẩm thị phiền chán phẩy phẩy chiếc khăn, khó nhọc nhấc cơ thể phì tròn tiến về phía phòng Tử Duệ, lại chỉ nhướn mày nhìn qua không bước thêm vào.

Hàn thị trước nay luôn xu nịnh Thẩm thị, thấy nàng lùi về sau cũng lui về gian ngoài.

Đằng trước An thị cùng Triệu ma ma vẫn ghé vào, thỉnh thoảng hỏi đại phu vài câu.

Đại phu nghiêm túc chữa bệnh, cẩn thận hỏi Tôn ma ma tối hôm qua Tử Duệ có biểu hiện bệnh ra sao, rồi bắt mạch, lật mí mắt Tử Duệ xem xét một phen. Cuối cùng kết luận: “Tiểu thiếu gia do dạ dày không tốt, tại hạ sẽ kê mấy phương thuốc, uống vài ngày sẽ khỏi.”

Diêu thị thấy đại phu đưa ra kết luận giống Phượng Vũ Hoành, không khỏi tín nhiệm y thuật của nàng thêm vài phần.

Vong Xuyên liếc mắt nhìn Phượng Vũ Hoành đang âm thầm dõi theo nàng, không nói điều gì. Nàng nhớ rõ đêm qua lúc tiểu thư cho thiếu gia uống thuốc, bệnh tình rõ ràng đã thuyên giảm, qua vài hôm là khỏi, sao còn dùng thêm thuốc này nữa? Rõ ràng thuốc của tiểu thư tốt hơn nhiều.

Nhưng nhận ra ánh mắt trấn an đừng nóng vội của Phượng Vũ Hoành, Vong Xuyên vội hiểu ra, không nói thêm gì.

Nghe nói bị bệnh là do dạ dày không khỏe, Thẩm thị trong lúc chờ ở gian ngoài khẽ cười nhạo một tiếng, “Ta còn cho rằng bị bệnh gì nặng lắm, hóa ra là ăn nhiều chết no.”

Hàn thị che miệng cười thầm, nhưng thấy Phượng Vũ Hoành chầm chậm đi đến, miễn cưỡng cất đi nụ cười ban nãy.

“Mẫu thân nói phải, Tử Duệ tất nhiên không mắc phải bệnh nặng, thiếu gia Phượng phủ vẫn rất khỏe mạnh.”

Nàng nhắc nhở Thẩm thị, Tử Duệ cũng là thiếu gia Phương phủ, chớ nên đắc ý quá.

Thẩm thị hừ lạnh một tiếng, đứng dậy nói: “Nếu không có việc gì, ta về trước.” Lúc xoay người định rời đi, nhìn thấy đống sính lễ trong viện, phẫn nộ bừng bừng bốc lên: “Có bao nhiêu đồ quý cũng không biết hiếu kính trưởng bối, thật không biết phép tắc quy củ do ai dạy!”

Phượng Vũ Hoành khẽ cười, “Đạ tạ mẫu thân nhắc nhở, A Hoành sẽ chọn một vật tốt nhất để hiếu kính tổ mẫu.”

Thẩm thị sửng sốt suýt ngã nhào ra đất, muốn quay lại nói ta cũng là trưởng bối, rồi lại nghĩ nếu nói thêm chắc chắn rước nhục vào thân, không kiềm chế phát tiết lên Lý ma ma cùng những người khác: “Ba người các người! Đưa các người đến đây thật uổng phí tâm tư! Hầu hạ Nhị thiếu gia như vậy còn không mau cút về Kim Ngọc Viện?”

Ba người Lý ma ma dĩ nhiên hiểu rõ tính tình của Trâm thị, không phân bua nhiều, cúi đầu đi theo.

Ai ngờ Thẩm thị vừa đến Nguyệt Lượng Môn liền nổi ra ý định thâm độc, ra lệnh Kim Trân tới dặn dò: “Ngươi đi xem đại phu kê thuốc thế nào, nhớ phải dùng thuốc tốt, Phượng Nhị thiếu gia không thể chờ thêm!”

Kim Trân cúi người, ở lại Liễu Viên.

Phượng Vũ Hoành đánh giá Kim Trân, không biết có phải ảnh hưởng tâm lý hay không ngay tức khắc nhận ra nha đầu kia là người từng trải, bất kể là dung mạo hay tướng tá đều thành thục linh hoạt hơn rất nhiều so với người bên cạnh nàng, tâm tư thêm phần trầm ổn. Để ý thấy Kim Trân giấu hai tay trong ống tay dài, ngờ ngợi nhìn ra vài vết cấu véo ở cổ tay, nhất định vì chuyện hôm qua bị Thẩm thị trách phạt.

Kim Trân biết Phượng Vũ Hoành chằm chằm theo dõi nàng, có chút không tự nhiên, hướng nàng lạy rồi nhẹ nhàng nói: “Nô tỳ theo đại phu xem toa thuốc.” Vội vội vàng vàng đi ra khỏi phòng.

Đơn thuốc đại phu kê không vấn đề, Phượng Vũ Hoành nhìn qua một lượt liền giao cho Kim Trân: “Nếu mẫu thân sai người đến hỏi toa thuốc, vật phiền Kim Trân cô nương tự mình đi bốc thuốc vậy.”

Kim Trân lùi về sau một bước, không nhận lời, chỉ nói: “Phu nhân dặn, Liễu Viên là do Nhị tiểu thư định đoạt, nô tỳ đến chỉ nhìn qua toa thuốc rồi trở về cho chủ tử yên tâm, những chuyện khác vẫn do Nhị tiểu thư định đoạt.”

Phượng Vũ Hoành không cưỡng cầu làm gì, đưa đơn thuốc cho Hoàng Tuyền, “Cầm đi bốc thuốc!”

Hoàng Tuyền nhận lệnh rời khỏi, Kim Trân hướng Phượng Vũ Hoành cúi đầu cáo lui, rồi rời khỏi Liễu Viên.

Đại phu cuối cùng cũng đi ra, ôm quyền nói với Phượng Vũ Hoành: “Lão phu họ Hứa, là đại phu chuyên khám bệnh cho Phượng phủ, Nhị tiểu thư cứ bảo hạ nhân bốc thuốc mang đến khách viện, lão phu sẽ tự mình sắc cho Nhị thiếu gia.”

Phượng Vũ Hoành khẽ nhếch môi, thầm nghĩ cứ ở đây đợi sao? Trên mặt không nhìn ra điểm gì đặc biệt, gật đầu đồng ý: “Phiền đại phu.”

“Nhị tiểu thư khách khí, lão phu cáo lui.”

Đại phu rời khỏi, Vong Xuyên thấp giọng hỏi Phượng Vũ Hoành: “Đại phu có vấn đề gì sao?”

Nàng lắc đầu: “Chưa chắc chắn, cứ từ từ đợi, chờ hắn mang thuốc đến nói sau.”

Hai canh giờ sau, có hạ nhân bưng thuốc đi vào Liễu Viên, thấy Phượng Vũ Hoành liền chủ động thưa: “Nô tỳ là người hầu của Hứa đại phu, đây là thuốc do đại phu đích thân sắc vì Nhị thiếu gia, lệnh cho nô tỳ mang tới. Hứa đại phu có nói, từ khách viện bưng sang đây nhiệt độ thuốc vừa ấm, xin Nhị thiếu gia uống ngay mới đạt hiệu quả tốt nhất!”

Phượng Vũ Hoành gật đầu, ra hiệu cho Vong Xuyên nhận thuốc, lại nói với tiểu nha đầu: “Trở về nói với Hứa đại phu của các ngươi, thuốc này Nhị thiếu gia sẽ uống ngay lập tức.”

Tiểu nha đầu hành lễ xong vội vã rời đi.

Vong Xuyên bưng chén thuốc đứng trong viện không nhúc nhích, Phượng Vũ Hoành tiến lại gần khay bưng, mở nắp bình thuốc, ghé đầu ngửi mùi, trong nháy mắt mi tâm căng thẳng.

“Tiểu thư, có vấn đề gì sao?”

Nàng cười gằn, “Vấn đề khá lớn.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện