Chàng mèo nhện

"Xoảng!!!!" Bốn chiếc ly thuỷ tinh đặt trên bàn đồng loạt rớt ngon lành xuống sàn nhà, thay luôn cho tiếng chuông đồng hồn báo thức. Ngân lồm cồm bò dậy, và giật bắn. Một con mèo tam thể đang trên ghế, chân cào cào cuốn album, tự nhiên cứ hệt như đây là nhà nó vậy. Cửa sổ vẫn mở toang. Đêm qua, chắc nực quá nên Ngân quên chốt lại. Rón rén bước xuống giường, lấy cuốn tập rồi "xuỳ xuỳ", Ngân mong con mèo thấy người lạ mà bỏ đi. Ai dè, nó cứ trơ mắt ếch dòm rồi "meooo" lên một tiếng nghe... dễ thương hết biết. Chẹp, mèo mà cũng biết làm thân với nịnh nọt sao?

Tiết 5, Khôi, lớp trưởng 12A3 chạy qua mượn Ngân cuốn báo. "Tớ đang chơi sudoku dở. Mà ngoài sạp thì hết sạch báo rồi. Cho mượn tí, mai trả liền. Nhá!"- Khôi thanh minh, tay chộp luôn cuốn báo trên bàn Ngân rồi co giò vọt lẹ. Mấy đứa con gái bàn sau lại được dịp xì xầm. Cái tin đồn "Hai đứa nó iu nhau" đã râm ran từ đầu tháng. Nhưng Ngân phớt. Kể ra Khôi cũng đẹp trai, cao ráo, lại nổi đình nổi đám vì đang giữ chân đội trưởng đội Taekwondo của trường. Nhưng hai đứa có thân lắm thì cũng chỉ rủ nhau lượn nhà sách vài vòng, quá giang một đoạn đến trường, giúp đỡ nhau tí tẹo và... mượn báo. Còn lý do để lớp trưởng 12A3 và lớp phó 12A2 chơi với nhau là vì hai nhà nằm kế nhau, Khôi mới chuyển tới khu phố nhà Ngân được một tháng. Chấm hết. Thế mà cũng lắm chuyện.

Tối, Ngân đang chăm chú đọc sách thì "Meooo", con mèo bữa nọ đứng ngay trên bục cửa sổ ngoẹo đầu nhìn Ngân. Định dang tay khéo hai cánh cửa lại thì Ngân trố mắt. Trên cổ con mèo có một... lá thư, được đính khéo vào một cọng chỉ màu đỏ. Trời ạ! Ngân run run mở tờ giấy gấp tư ra, đột nhiên bật cười thích thú "Hi, tớ là Spider Cat. Rất muốn được làm quen!" Ôi, một chàng mèo nhện nghịch ngợm và tự nhiên quá! Ngân ôm con mèo, đặt nó vào lòng rồi băn khoăn tự hỏi "Con mèo này từ đâu ra? Ở nhà bên phải, bên trái hay... đối diện?"

- Này, Khôi! Nhà cậu có... nuôi mèo không? - Ngân nhai ổ bánh mì kẹp trứng, buột miệng hỏi.

- Ơ... không. Mà cậu hỏi chi vậy?

- À, ờ. Tớ hỏi chơi thôi...- Ngân nhíu mày.

Vậy thì chỉ còn hai phương án: hoặc là nhà bên trái, hoặc là nhà đối diện. Mà cả hai nhà, nhà nào cũng có ít nhất một tên con trai, bằng hoặc hơn tuổi Ngân. Tối, tắt máy tính, tắt hết các thể loại đèn trong phòng, Ngân đứng hóng gió bên cửa sổ. Hy vọng sẽ thấy một cái đầu chôm chôm ló ra từ đâu đó. Nửa tiếng, rồi một tiếng trôi qua. Hai mắt Ngân díp lại. Đúng lúc Ngân tự thưởng cho mình mười lăm phút ngủ gục tại chỗ thì "Meooo", chàng mèo nhện lại bất thình lình xuất hiện ngay kế bên, cổ cột cây kẹo mút màu đỏ choét. Ngân tự cốc đầu mình một cái vì đã để vụt mất phút giây quý giá. Lá thư thứ tư "Buồn ngủ thì ngủ đi. Hóng gió chi cho... trúng gió vậy?". Ngân đưa mắt nhìn quanh. Đang hoang mang thì chợt nghe thấy giọng nói vang lên từ nhà... bên phải: "Làm gì mà lén lén lút lút như đi ăn trộm thế, Khôi? Mà con mèo của chị đâu rồi? Ban nãy rõ ràng chị có thấy nó chạy vô phòng em mà?"

Ổ bánh mì kẹp trứng mỗi sáng, khuyến mãi thêm ly sữa đậu nành. Lời động viên kịp thời lúc Ngân chia tay Hiếu. Cái vỗ vai an ủi khi thấy Ngân trốn học, khóc nấc sau thư viện trường vì vụ làm mất tiền quỹ của lớp. Và mấy viên thuốc cảm sau bữa Ngân đội mưa tới trường. Tất cả xâu chuỗi lại, thêm sự kiện động trời liên quan đến Spider Cat, Ngân hồi hộp phát hiện ra một bí mật khủng khiếp: Khôi thực sự để ý đến mình, hệt như lời... đồn đại! Một cảm giác rất lạ lẫm, và... lâng lâng. Thì có ai phủ nhận Khôi tốt bụng, dễ thương và ngố tợn đâu nào. Ai lại đi nhờ một con mèo tam thể làm thần Cupid cơ chứ.

Ngân đã quyết định rồi. Ngay sáng mai, Ngân sẽ chạy sang bấm chuông nhà Khôi, và... e hèm, chỉ là để đòi lại tờ báo. Ai dám nói rằg báo chí và mèo tam thể lại không liên quan đến nhau? Khi cả hai đều có chung một mục đích dễ thương như thế.

_Miss Mèo_

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện