Ngoại truyện: Đa tình một đời mà đánh mất cuộc sống thánh thiện

Ngoại truyện: Đa tình một đời mà đánh mất cuộc sống thánh thiện

Ngồi trên xe lửa vào ban đêm luôn luôn có một cảm giác không chân thật.

Tiếng leng keng nhịp nhàng của bánh xe lửa chạy trên đường ray, Nam Bắc tựa vào vách tường của toa xe có thể cảm giác được sự rung động rất nhỏ nhẹ. Tất cả những giai điệu thật nhịp nhàng, âm thanh và cảm xúc đều có thể khiến cho người ta nhớ đến những đoạn ký ức đã qua.

"Em nhớ tới lần đầu tiên ngồi xe lửa." Cô dùng cánh tay kéo tấm chăn lên bao phủ thân trên rồi nhìn Trình Mục Dương đang ngồi ở bên cửa sổ. Hắn mặc quần áo đơn giản thoải mái, chân mang dép lê màu trắng, ngồi ở chỗ kia lật xem tờ báo trong tay.

Gần đó có một ấm trà.

Cực kỳ giống như một buổi sáng sớm nào đó ở hồ Vạn Đảo, lúc hắn và cô còn chưa bắt đầu.

"Rất đặc biệt sao?"

"Cũng được," âm thanh của Nam Bắc trầm thấp, "Chuyến tàu kia vô cùng mệt nhọc, khi ngồi trên xe cảm thấy thân thể lắc lư, lúc đó, em không biết tại sao em lại ngồi trên chiếc xe lửa không thoải mái này cho nên luôn khóc lóc. Anh đừng cười, anh có biết khi đó em còn nhỏ, lần đầu tiên phải chịu khổ vì vậy chỉ biết khóc thôi."

"Sau đó thế nào?"

"Sau đó?" Em nhớ rõ em ngồi cả đêm, anh trai em khẽ dỗ dành và ôm em cả đêm. Cho đến sáng, sau khi chuyến tàu dừng lại ở một nơi hẻo lánh, anh ấy đưa em vào một căn nhà đổ nát, kiếm dây thừng trói tay chân em lại, còn che miệng của em, sau đó tìm miếng vải bố xé ra rồi bịt lại, cứ như vậy em không khóc nữa."

Trình Mục Dương nhíu mày nhìn cô.

Cô dương dương tự đắc, không còn cảm thấy bực bội khi nhớ lại.

"Lúc ấy em rất ghét Nam Hoài, anh ấy để em phơi nắng như vậy, đôi mắt bị chiếu vào rất khó chịu, còn có rất nhiều côn trùng, em liền cảm thấy vô cùng hận anh ấy, em cho rằng anh ấy muốn hại chết em."

"Sau đó?"

"Sau đó thì," tiếng Nam Bắc cười nhẹ, cô ngửa mặt nằm ở trên giường, "Anh ấy đưa em quay về ăn uống. Tiếp đó tìm một chỗ giống như vậy mà trói em, không cho em lên tiếng, anh ấy biến mất mấy giờ đồng hồ, có đôi khi cả một đêm mới quay trở về dẫn em đi. Cho đến khi em trưởng thành, không còn khóc ầm ĩ nữa, lúc đó em biết anh ấy vì đánh lạc hướng những người muốn đuổi giết chúng em nên em mới không hận anh ấy." Cô trầm lặng.

Chỉ có Nam Hoài bức bách cô lúc còn bé, cô ghét anh, căm ghét một cách mãnh liệt.

Cánh tay anh bị cô cắn đến bầm tím. Khi ấy cô vẫn còn nhỏ nên không hiểu chuyện.

"Trình Mục Dương, lần đầu tiên anh ngồi xe lửa là khi nào vậy?"

"Mười bốn tuổi," hắn để tờ báo xuống rồi đến nằm bên cạnh cô, hắn ôm thân thể cô vào trong lòng, "Khi đó là lần đầu tiên anh đến Đông Nam Á, không ngờ lại có một chỗ nóng như vậy, khắp nơi đều có côn trùng, ai cũng rất đen bởi vì phơi nắng. Em có biết ở Moscow, người đẹp như mây, làn da trắng như tuyết." Nam Bắc ngạc nhiên nhìn hắn, "Anh từng đến Đông Nam Á sao?"

"Có đi một lần," Trình Mục Dương nhìn đôi mắt màu đen tỏa sáng của cô nói, "Anh đã đến Myanmar."

"Mười bốn tuổi à?"

"Mười bốn tuổi."

"Anh đi đến đó làm gì?" Mười lăm năm về trước, nơi ấy không hề bình yên.

"Đi xem quốc gia lấy Phật giáo làm tín ngưỡng."

Nam Bắc cười khúc khích: "Hai quốc gia có cuộc sống khác xa nhau, khi đó ai cũng chờ chạy trốn khỏi Myanmar, mà anh lại đến thưởng thức phong cảnh."

"Ban đầu không có gì, sau đó ——" âm thanh của hắn quyến rũ mê người, "Sau đó, anh gặp phải một tai nạn, bị người ta bắt cóc."

"Bắt cóc?"

"Suỵt —— để cho anh nói xong."

Hắn nói ở bên tai cô, "Anh rất thông minh, nhân cơ hội xúi giục mấy cô bé người Myanmar cùng nhau chạy trốn, trên đường các cô bé ấy bị đám người phát hiện rồi bị bắn chết. Sau đó, anh ở trong một rừng cây cùng đường bí lối, cho đến khi nghe thấy tiếng súng và tiếng kêu la mà anh không hiểu, anh đã cho rằng mình sẽ chết."

Nam Bắc nghe đến đó thì nín lặng, giống như nhìn thấy hình ảnh đó qua lời nói của hắn.

"Anh cầu xin Phật tổ, em biết gia đình của anh là người tin Phật, cho nên anh cũng tin, nhưng Phật tổ không hề xuất hiện. Sau đó anh cầu xin thượng đế, nếu thượng đế bằng lòng đưa tay ra cứu giúp anh, anh sẽ thờ phụng thượng đế cho đến chết, nhưng tất cả đều vô dụng."

Ngón tay hắn xoa nhẹ lên mặt cô: "Khi đó anh có thể cảm giác được máu tươi của cô bé bị giết chết trên ngọn cây rơi xuống chỗ anh. Anh không dám nhúc nhích, nằm sấp trong bụi cỏ mà không còn hy vọng."

"Sau đó thì sao?"

Giọng nói của cô nhẹ nhàng.

"Sau đó, anh được cứu, có người bắn tỉa giết chết một đội bốn, năm người Myanmar," âm thanh của Trình Mục Dương mang theo ý cười, khẽ nói với cô, "Anh nhìn thấy một cậu bé, bộ dáng không lớn hơn anh bao nhiêu cầm súng đi ra, ở phía sau cậu ta là một cô bé xinh đẹp."

Nam Bắc bỗng nhiên mở to hai mắt.

"Cô bé kia nói, anh đừng lục soát. Anh nghĩ cô bé biết, nếu tìm được bất cứ kẻ nào, anh trai của cô bé cũng sẽ không tha, cho nên cô bé kia mềm lòng."

"Trình Mục Dương ——"

"Để cho anh nói hết," hắn cắt ngang lời cô, "Một người có tín ngưỡng, bản thân thờ phụng điều gì đó, hoàn toàn là người ngoan đạo. Trong lúc anh tuyệt vọng nhất, người xuất hiện không phải là Phật tổ, càng không phải thượng đế, mà là cô bé kia."

Cô không thể tin được.

Tai nạn năm đó, cô đã từng gặp hắn.

Nam Bắc muốn ngồi dậy, hỏi hắn kỹ càng.

Nhưng Trình Mục Dương nhanh hơn một bước giữ lấy cánh tay của cô: "Không cần gấp gáp hỏi, chúng ta nên làm chút chuyện đứng đắn trước."

"Tiểu lưu manh." Cô thì thào, nhịp tim trong ngực đập thình thịch.

"Lưu manh?" Hắn cười, "Nhưng anh là người hướng thiện, để anh đọc Tâm Kinh cho em nghe, Quan Tự Tại Bồ Tát, hành thâm Bàn Nhược Ba La Mật đa thì ——" Nam Bắc cười vì bị hắn dây dưa, cô từ dưới thân thể hắn muốn né ra ngoài, đáng tiếc năng lực cô thua kém hơn nên bị hắn kéo trở về.

Hắn gây sức ép với cô như thế, nhưng trong miệng vẫn đọc Tâm Kinh không gián đoạn.

Mỗi chữ mỗi câu giống như lời tâm tình.

Cuối cùng hắn dùng đầu lưỡi khiêu khích lưỡi của cô khiến cô không kịp chuẩn bị.

Bồ đề tát đõa y Bát nhã Ba la mật đa cố, tâm vô quái ngại, vô quái ngại cố, vô hữu khủng bố, viễn ly điên đảo mộng tưởng, cứu cánh Niết Bàn*. Cứu cánh Niết Bàn?

(*) Bồ tát nương Bát nhã ba la mật đa, nên tâm không mắc ngại, vì không mắc ngại nên không sợ hãi, xa lìa mộng tưởng điên đảo, rốt ráo niết bàn.

Tâm tư chưa từng không lo lắng, trần thế này như một giấc mộng điên đảo.

Hắn không nhớ nổi câu chữ tiếp theo.

Trước mặt, chỉ có đôi mắt đen nhánh kia.

Vì cô, hắn cam tâm tình nguyện.

Đa tình một đời mà đánh mất cuộc sống thánh thiện.

-HOÀN-

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện