Chương 103

Tĩnh Dạ thầm thở dài khi thấy nồi cháo trống không, nàng vừa mừng vừa lo. Thu dọn xong, nàng chào Cảnh và Tiểu Yêu, rồi lui ra ngoài.

Tiểu Yêu hỏi:

- Chàng muốn nói với em chuyện gì?

- Nhưng trước hết, hãy hứa, dù ta nói gì, nàng cũng kiên trì lắng nghe, đừng giận dữ bỏ đi.

- Em hứa, chàng nói đi!

Tiểu Yêu đã quyết định, ngày mai chia biệt, nàng sẽ không gặp lại Cảnh nữa. Đêm nay là cuộc gặp gỡ cuối cùng của họ, vì vậy, dù Cảnh có nói gì nàng cũng sẽ nghe trọn vẹn.

Cảnh nói:

- Kể từ ngày ta và Ý Ánh xảy ra… chuyện đó, ta như kẻ mất hồn, để mặc bà nội tùy ý sắp xếp mọi việc, điều duy nhất ta không chịu, đó là gặp mặt Ý Ánh. Ý Ánh không hề phiền lòng về việc đó, vì hôn lễ đã được cử hành, cô ấy cũng đã mang thai. Mãi tới lúc chị dâu qua đời, ta mới tỉnh táo được vài phần và bắt đầu lấy lại tinh thần.

Tiểu Yêu cảm thấy lạ lùng. Nàng vẫn nhớ cô gái kiệm lời đó. Nghe đâu cô ấy đã uống thuốc độc tự vẫn vì Hầu có tình nhân ở bên ngoài. Nhưng chuyện đó có liên quan gì tới Cảnh?

- Chị dâu, Tĩnh Dạ và Lan Hương vào nhà Đồ Sơn cùng thời gian. Vì chị ấy hiền lành, thùy mị, phàm việc gì cũng chu đáo, cẩn thận, nên bà nội cử chị ấy tới hầu hạ anh trai ta. Có thể nói ta và chị ấy quen nhau từ nhỏ. Trước kia, tuy ít nói, nhưng chị ấy là người hay cười, lúc nào cũng vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Chị ấy chơi thân với Tĩnh Dạ và Lan Hương. Nhưng kể từ ngày mẹ ta gả chị ấy cho Hầu, chị ấy ngày càng trở nên lầm lì, ít nói, thậm chí ta không thấy chị ấy cười bao giờ. Ta biết anh trai mình đối xử rất lạnh nhạt với chị ấy, nhưng ta chẳng thể làm gì, chỉ âm thầm quan tâm, chăm sóc chị ấy. Ta cũng căn dặn Tĩnh Dạ năng qua lại chuyện trò, tâm tình để chị ấy đỡ tủi. Có lẽ vì sợ Hầu la mắng, chị ấy hầu như không nói chuyện với ta. Nhưng mỗi dịp Tết đến xuân về, chị ấy lại nhờ Tĩnh Dạ cắm một lọ đỗ quyên trắng và đặt vào thư phòng của ta. Loài hoa ấy rất đẹp, mọc nhiều trên đỉnh núi Thanh Khâu. Hồi nhỏ, anh em ta thường dẫn mấy cô gái lên núi ngắm đỗ quyên. Ai cũng nghĩ chị ấy chậm chạp, vụng về, thực chất chị ấy rất thấu hiểu mọi chuyện. Chị ấy tặng quà để bày tỏ lòng cảm ơn nhưng đồng thời cũng là cầu xin ta đừng quên tình nghĩa với Hầu thuở nhỏ, và hãy tha thứ cho Hầu…

Cảnh trầm ngâm một lát, nói tiếp:

- Chị ấy không tự vẫn mà bị kẻ khác hãm hại.

- Sao? Kẻ nào hãm hại chị dâu chàng?

Tiểu Yêu không thể tin nổi, dù xuất thân thấp kém, Lam Mai vẫn là nàng dâu được cưới hỏi đàng hoàng của nhà Đồ Sơn, kẻ nào dám hãm hại cô ấy?

- Phòng Phong Ý Ánh.

Tiểu Yêu kinh hãi, không thốt nổi nên lời. Tuy điều này thật khó tin, nhưng với một kẻ như Phòng Phong Ý Ánh thì không có gì là không thể.

Cảnh nói:

- Sau khi chị Lam Mai qua đời, ta bắt đầu xem xét lại chuyện của ta và Ý Ánh. Mấy năm nay ta vẫn thường nhớ lại chuyện đêm đó, thậm chí ta còn nhờ yêu tinh cáo yêu lực cao cường, thôi miên và đánh thức kí ức trong ta, nhưng vẫn không thể nhớ hết những chuyện xảy ra đêm đó. Tất cả chỉ dừng lại ở chi tiết: Ta thấy đầu óc choáng váng, nhìn lầm cô ấy là nàng, nàng cởi bỏ y phục, ôm lấy ta, thân mật với ta, ta đẩy nàng ra… sau đó, ta không biết gì nữa.

Cảnh vừa nói vừa để ý phản ứng của Tiểu Yêu, chàng sợ nàng sẽ tức giận bỏ đi. May mà Tiểu Yêu vốn là người biết giữ lời hứa, tuy nàng tỏ ra không vui nhưng vẫn yên lặng lắng nghe.

Cảnh tiếp tục:

- Tuy linh lực của ta không thể so sánh với các cao thủ hàng đầu Đại hoang như Tương Liễu hay Phong Long, nhưng ta là cháu con của Thần cáo chín đuôi, từ nhỏ đã khổ công tu luyện nên năng lực không hề thấp kém. Các loại xuân dược chẳng thể khống chế những người như ta, cùng lắm cũng chỉ có tác dụng kích thích mà thôi.

Tiểu Yêu gật đầu, sự thật đúng là vậy. Xuân dược không thể khiến Thần tộc mất kiểm soát, ngay cả với bọn Thùy Lương phong lưu, phóng túng. Huống hồ Cảnh lại là một cao thủ Thần tộc. Một thùng nước đá đã có thể hóa giải tác dụng của thuốc. Vấn đề chỉ là họ có muốn hay không mà thôi.

Nhận thấy Tiểu Yêu đã đồng tình với phán đoán của mình, Cảnh tiếp tục:

- Ý Ánh hiểu rằng, nếu chỉ dựa vào xuân dược sẽ chẳng thể lừa mị ta… thực hiện quan hệ vợ chồng với cô ấy nên cô ấy đã nhờ bà nội cho ta uống thuốc mê, khiến ta sinh ra ảo giác, nhìn lầm cô ấy là nàng. Nhưng, Ý Ánh đâu biết, nàng có ý nghĩa nhường nào đối với ta. Chính bởi người đó là nàng nên ta tuyệt đối sẽ không làm chuyện đó với nàng trong hoàn cảnh như thế.

Tiểu Yêu không kìm nổi sự tò mò:

- Nếu em chủ động, chàng có cự tuyệt không?

- Nếu nàng chủ động, ta sẽ càng tự chủ hơn. Nàng chủ động, có nghĩa nàng tin tưởng ở ta, ta lại càng không thể đánh mất lòng tin nơi nàng. Ta luôn muốn dành cho nàng những gì tốt đẹp, hoàn mỹ nhất. Tiểu Yêu, hôm đó ta đến thăm Ý Ánh vì nghe tin cô ấy tự vẫn. Nơi đấy là phòng ngủ, giường ngủ của một người phụ nữ khác. Ta luôn khao khát được đường hoàng sống bên nàng thì sao ta có thể tùy tiện làm việc đó với nàng trên giường của một phụ nữ khác? Hành vi ấy sẽ là sự sỉ nhục và gây tổn thương cho nàng! Dù thần trí của ta có u mê đến đâu, ta vẫn tin, ta sẽ không làm việc gì đó trái ngược với khát vọng mãnh liệt trong tim mình.

Tiểu Yêu im lặng. Nàng từng chứng kiến Chuyên Húc cai thuốc, quả đúng như vậy. Chuyên Húc đau đớn đến mức bất chấp tất cả, một mực lao đầu vào tường tự vẫn, nhưng khi vừa chạm vào nàng, gây tổn thương cho nàng, hắn đã lập tức lùi lại.

Vốn tinh thông dược tính nên Tiểu Yêu hiểu rằng, dù thuốc mê ấy có là loại thuốc đáng sợ nhất trên đời, nếu chỉ dùng một lần cũng không thể khiến một người đánh mất chính mình. Những kẻ trúng thuốc là bởi tà niệm tiềm ẩn trong lòng kẻ đó bị kích thích mà thôi. Cảnh yêu nàng, tình yêu càng sâu đậm, chàng càng tôn trọng, trân trọng người mình yêu. Nàng tin rằng, chàng tuyệt đối không thể làm việc đó với nàng trên giường của một phụ nữ khác.

Tiểu Yêu trầm ngâm hồi lâu mới lên tiếng:

- Theo như phân tích của chàng thì sự việc rất đáng nghi. Nhưng… em nghe tộc trưởng tộc Tây Lăng nói rằng, con trai chàng giống chàng như đúc, cũng rất giống ông nội của nó.

- Nếu đứa bé giống ông nội, dĩ nhiên cũng sẽ giống ta.

Tiểu Yêu không hiểu ý Cảnh, giống ông nội thì cũng giống Cảnh và giống Cảnh thì giống ông nội, có gì khác nhau đâu?

Cảnh giải thích:

- Bà nội nói cả ta và Hầu đều rất giống ông nội, nhất là Hầu, huynh ấy giống ông nội ta đến tám, chín phần.

Như sấm nổ bên tai, Tiểu Yêu kinh ngạc tới mức hồi lâu không nói được câu gì. Nhưng nhiều tình tiết đã tự động chắp nối lại với nhau. Một lúc sau, Tiểu Yêu mới ngập ngừng hỏi:

- Ý chàng là… con trai của Ý Ánh không giống chàng, mà giống Hầu?

- Hầu và tỳ nữ của chị dâu đều bảo rằng, chị dâu cằn nhằn chuyện Hầu có tình nhân bên ngoài nên bị Hầu tát mấy cái, chị ấy giận quá mất khôn, đã uống thuốc độc tự vẫn. Năm xưa, mẹ ta ép đại ca kết hôn với chị Lam Mai, bà nội không phản đối nhưng để bù đắp cho huynh ấy, bà cho phép huynh ấy cưới thêm vài người thiếp. Chị Lam Mai chưa bao giờ tỏ ra bực tức về điều đó. Chị ấy đã nhẫn nhịn chịu đựng hàng trăm năm thì hà cớ gì chỉ vì một người phụ nữ bên ngoài mà gây sự cãi vã với Hầu? Cho dù chuyện cãi vã là có thật thì với tính cách của chị ấy, khi biết anh trai ta không ưa gì ta, chị ấy chắc chắn sẽ không đòi gặp ta, nhờ ta phân xử. Ta nghi ngờ về cái chết của chị dâu vì trước khi chết, chị ấy đã tìm cách gặp ta, nhưng buồn thay, khi ấy ta bận việc bên ngoài. Lúc ta trở về, đại ca đã giải quyết gọn ghẽ mọi chuyện. Ta không điều tra được điều gì. Trong khoảng thời gian hai, ba năm đó, bà nội ốm nặng, ta thường xuyên gặp mặt chị Lan Mai, nhưng khi thì có Hầu, lúc lại có Ý Ánh, hai chị em chẳng thể nói với nhau câu nào. Lần trò chuyện duy nhất là vào một ngày trước khi bà nội qua đời. Ta bế bé Chấn đến phòng bà nội. Hầu không ở đó, chỉ có chị dâu. Lúc ta sắp đi, chị ấy lại gần ngắm nghía bé Chấn và nói với ta: Bé Chấn giống ông nội quá!

Bà nội ta từng nhận xét như thế rất nhiều lần, các vị trưởng lão trong họ cũng thường bảo vậy nên ta chẳng hề để tâm. Nhưng sau khi chị dâu qua đời, ta bỗng nhớ lại câu nói ấy và cảm thấy có điều gì đó kỳ lạ. Chị Lam Mai vào phủ khi cha ta đã qua đời, chị ấy chưa bao giờ thấy mặt cha, vì sao lại bảo rằng bé Chấn giống ông nội?

Tiểu Yêu nói:

- Nếu chị dâu của chàng biết được bí mật quan trọng gì đó, hẳn là cô ấy đã bị theo dõi nên chỉ có thể thông qua câu nói đó truyền tin cho chàng.

- Mấy năm qua ta vẫn kiên trì truy tìm bằng chứng nhưng không có kết quả. Ta và Hầu là anh em ruột, con trai của Hầu cũng có cùng dòng máu với ta, dù ta sử dụng đến thần khí cũng chẳng thể phân biệt.

Tâm trí Tiểu Yêu bỗng nhiên rối bời…

Năm xưa, Hầu từng có một khoảng thời gian tranh chấp quyết liệt chức vị tộc trưởng với Cảnh, hắn thậm chí sẵn sàng dựa vào thế lực của Thương Lâm và Vũ Dương, đối đầu với Chuyên Húc. Nhưng sau đó, hắn đột nhiên từ bỏ, thậm chí chấp nhận thề độc rằng sẽ không bao giờ hãm hại Cảnh để đoạt lấy chức vị đó nữa. Nếu con của Ý Ánh là con trai của Hầu thì mọi thứ đều trở nên hợp lý. Cảnh cứ việc lên làm tộc trưởng, đằng nào thì chức vị đó cũng sẽ rơi vào tay con trai Hầu.

Hầu đã thề độc không hãm hại Cảnh, nhưng Ý Ánh thì không. Chỉ cần bọn họ muốn, Ý Ánh có thể ra tay bất cứ lúc nào.

Không biết bọn họ mất bao lâu để lập ra kế hoạch này? Rõ ràng nó đã được thực hiện một cách hết sức kín kẽ trong giai đoạn Lão phu nhân ngã bệnh. Chỉ cần trước khi giết được Cảnh, Hầu và Ý Ánh không gặp mặt, thậm chí cố tình tỏ ra căm ghét nhau thì sẽ không ai phát hiện ra được âm mưu của họ.

Tiểu Yêu thoáng rùng mình, nếu mấy năm nay Đại hoang không xảy ra những biến động lớn: Hoàng đế nhường ngôi, Chuyên Húc kế vị, Hiên Viên dời đô… phải chăng Ý Ánh đã ra tay giết Cảnh từ lâu?

Người phụ nữ nhất mực dịu dàng, nhu mì, hiền lành, lương thiện ấy, phải chăng vì biết được âm mưu của bọn họ nên mới liều lĩnh đi tìm Cảnh để thông báo với chàng, nhưng rốt cuộc đã bị Ý Ánh giết hại?

Cảnh nói:

- Mấy năm gần đây, bề ngoài ta vẫn tỏ ra như không có chuyện gì nhưng thực chất vẫn âm thầm theo dõi họ. Có điều bọn họ quá ư lọc lõi, khôn ngoan. Ý Ánh năm lần bảy lượt lên tiếng phản đối trao cho Hầu quá nhiều quyền lực trước mặt mọi người. Hầu cũng nhiều lần trách mắng Ý Ánh lộng quyền trước mặt các vị trưởng lão. Vì vậy, tất cả mọi người đều cho rằng Ý Ánh và Hầu đối nghịch nhau. Nếu nói bọn họ có tư tình, sẽ chẳng khác nào bảo rằng mặt trời mọc ở Ngu Uyên và lặn ở Thang Cốc1. Bây giờ, ta chưa thể chứng minh những gì ta nói, nhưng ta nhất định sẽ tìm ra bằng chứng để minh chứng cho sự trong sạch của mình.

1 Theo thần thoại Trung Hoa thì Thang Cốc là nơi mặt trời mọc và Ngu Uyên là nơi mặt trời lặn.

- Chàng còn nhớ vụ thích sát gây chấn động lần đó không?

- Một đám sát thủ thực hiện vụ hành thích người nộm của ta ở Thanh Khâu?

- Chính là lần đó! Khi ấy cả chàng và Phong Long đều cho rằng dấu vết để lại không giống của Hầu mà giống một mụ đàn bà nổi cơn tam bành hơn. Nhưng Hầu tự nhận trách nhiệm về mình.

- Ta cũng từng nghĩ đến việc này. Vì trước khi vụ hành thích xảy ra, ta đã thẳng thắn bày tỏ tâm nguyện của ta với Ý Ánh và khẩn thiết đề nghị cô ấy hủy hôn. Có lẽ việc này đã khiến Ý Ánh nổi giận. Ám sát ta có lẽ chỉ là hành động đơn độc của Ý Ánh. Hầu sợ ta tiến hành điều tra, trách tội Ý Ánh mới nhận hết trách nhiệm về mình.

- Tuy không có chứng cứ cụ thể nhưng manh mối thì rất nhiều. Thực ra, em tin lời chàng.

Gương mặt vô hồn của Cảnh cuối cùng cũng ló rạng một nụ cười. Nhưng đó không thực là một nụ cười vui sướng. Bởi một người vừa trải qua kiếp nạn, dẫu vẫn may mắn sống sót nhưng khi phải đối diện với biết bao thương tổn, biết bao đổ vỡ, anh ta cũng chẳng thể vui nổi.

Tiểu Yêu nói:

- Tuyệt đối không nên manh động! Một khi bọn họ phát giác ra điều gì, chỉ e vĩnh viễn không thể điều tra ra được chân tướng sự việc. Không ra tay thì thôi, nếu đã ra tay thì phải một phát trúng đích. Nhưng chàng nhất định phải hết sức thận trọng!

Tiểu Yêu thầm cảm ơn cô gái Lam Mai kia, nếu không nhờ cô ấy, có thể Cảnh đã gặp nạn.

Cảnh nói:

- Sau cái chết của chị dâu, ta rất đề cao cảnh giác với Ý Ánh và Hầu, nàng đừng lo.

Tiểu Yêu thấy lòng mình ngập nỗi xót xa, những năm qua, Cảnh đã phải chịu đựng những ngày tháng khủng khiếp nhường nào! Bao biến động khôn lường đã xảy ra trên toàn cõi Đại hoang, chàng là tộc trưởng, mỗi bước đi của chàng đều chất nặng trách nhiệm với toàn thể họ tộc. Lẽ ra chàng phải nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của người thân mới phải. Đằng này, anh trai chàng và vợ chàng đều muốn bức chàng vào chỗ chết.

Tiểu Yêu hỏi:

- Chàng đã bắt đầu nghi ngờ ngay sau khi chị dâu chàng qua đời, vậy vì sao không nói với em?

- Ta không có bằng chứng gì. Nếu nàng đã quyết định cắt đứt hoàn toàn với ta, ta hà tất phải làm phiền nàng? Nhưng đêm nay khi biết nàng vẫn còn… Ta nghĩ, đằng nào tình hình cũng chẳng thể tệ hơn được nữa nên mới quyết định cho nàng hay mọi chuyện!

Tĩnh Dạ gõ cửa, bưng một khay gỗ vào:

- Đã đến giờ uống thuốc, thưa Công tử!

Trên khay có một chén nước ấm và một viên thuốc bọc hổ phách. Cảnh bóp vỡ lớp hổ phách bên ngoài, uống thuốc với nước ấm.

Tiểu Yêu tò mò:

- Chàng bị bệnh gì?

Cảnh đáp:

- Không có gì nghiêm trọng, chỉ là thuốc bổ thôi mà.

Tĩnh Dạ xen vào:

- Mấy chục năm trước vì quá đau lòng, tuyệt vọng nên tâm mạch của Công tử bị tổn thương trầm trọng. Lại thêm mấy năm nay, Công tử vì Vương cơ mà không ăn không ngủ được. Hơn ba tháng trước, Vương cơ đến Thanh Khâu tặng quà và thông báo sẽ kết hôn, mời Công tử tới dự khiến Công tử nhà tôi lâm bệnh nặng, đến bây giờ vẫn chưa khỏi…

- Tĩnh Dạ! - Cảnh gay gắt.

Tĩnh Dạ rơm rớm nước mắt, tức giận lườm Tiểu Yêu rồi quay người bước đi.

Tiểu Yêu nhìn Cảnh, Cảnh nói:

- Không nghiêm trọng như Tĩnh Dạ nói đâu.

- Đưa tay cho em.

Cảnh không muốn, nhưng Tiểu Yêu nhìn chàng chằm chằm, chàng đành chìa tay cho nàng.

Tiểu Yêu đặt ngón tay lên tay Cảnh. Một lúc sau, nàng thấy lòng mình trĩu nặng, nàng không nói không rằng, lẳng lặng thu tay về.

Khi nãy nàng nghĩ đến rất nhiều điều, nhưng bây giờ… trước sự uy hiếp của cái chết, nàng không thấy còn điều gì quan trọng nữa.

Có lẽ Hồ Trân đã cho Cảnh biết tình trạng bệnh tật của chàng, bởi vậy chàng không hề hỏi Tiểu Yêu về kết quả chẩn đoán mà chỉ mỉm cười an ủi:

- Cũng không có gì, dần dần sẽ ổn thôi.

Nàng không vui nổi nhưng vẫn gắng gượng cười thật tươi:

- Đúng là không có gì phải lo lắng.

Cảnh hỏi:

- Những năm qua nàng vẫn ổn chứ?

- Cũng ổn, chỉ là ban đêm ngủ không ngon giấc thôi. So với chàng có là gì. Ngày nào chàng cũng có hàng núi việc phải bận tâm. Còn em, từ ngày Chuyên Húc lên ngôi, em chẳng vướng bận việc gì, thích ngủ nướng đến khi nào cũng được. Vả lại cũng không còn ai đó cứ dăm bữa nửa tháng lại đến chọc giận em, khiến em bực tức buồn phiền thì “họ” mới vui lòng!

Cảnh phì cười:

- Nếu ta buồn mà nàng cảm thấy vui vẻ thì thực ra ta cũng sẽ thấy vui vẻ.

Dù giận dỗi hay oán trách thì tất cả đều vì quan tâm, vì nặng lòng mà thôi.

Tiểu Yêu nói:

- Chàng đâu biết khi ấy em cảm thấy rất ư thoải mái!

- Bây giờ biết cũng không muộn.

Tiểu Yêu im lặng. Dù nàng tin giữa Cảnh và Ý Ánh hoàn toàn không xảy ra chuyện gì mờ ám và đứa bé đó là con của Ý Ánh với Hầu, thì liệu nàng và Cảnh có thể bắt đầu lại từ đầu không?

Về phần Cảnh, chàng vốn không hy vọng gì nhiều, Tiểu Yêu chịu tin lời chàng, chàng đã vui lắm rồi. Khi chưa xử lý xong những chuyện chẳng mấy hay ho trong gia đình chàng, chàng không dám nói gì, càng không dám kỳ vọng.

Tiểu Yêu hỏi:

- Phong Long… có ổn không?

- Bề ngoài vẫn tỏ ra hết sức bình thường nhưng từ nhỏ huynh ấy đã là một đứa trẻ kiêu hãnh, muốn gì được nấy. Có lẽ đây là sóng gió lớn nhất trong cuộc đời huynh ấy. Ta sợ huynh ấy không tìm ra Phòng Phong Bội sẽ trút giận lên nhà Phòng Phong nên đã thừa nhận mình chính là người thuê Phòng Phong Bội ngăn cản hôn lễ.

- Hả?

Tiểu Yêu lo lắng nhìn Cảnh:

- Hai người lại… đánh lộn ư?

- Lần này không đơn giản là đánh lộn, huynh ấy thực sự muốn lấy mạng ta nhưng thị vệ của ta đã kịp thời ngăn cản. Hiện ta và huynh ấy đã tuyệt giao.

- Sao chàng phải thừa nhận chuyện đó? Đằng nào thì nhà Đồ Sơn cũng phải bảo vệ nhà Phòng Phong kia mà!

- Phong Long là người anh em của ta. Vì ta sơ suất để cho Tương Liễu lợi dụng làm càn, ta có lỗi với huynh ấy. Ta không thể giấu giếm khiến huynh ấy muốn căm giận cũng không được căm giận đúng đối tượng.

- Đối với Phong Long, phụ nữ chỉ như quần áo mặc trên người mà thôi. Hai người thân thiết từ nhỏ đến lớn, có lẽ chỉ một thời gian sau, huynh ấy sẽ tha thứ cho chàng. Nhưng chắc chắn, huynh ấy sẽ hận em suốt đời.

----

- Đừng quá lo lắng. Có thể một vài tháng chưa thể khiến huynh ấy nguôi ngoai, nhưng hai, ba năm sau, với tính cách phóng khoáng, cởi mở của huynh ấy, ta nghĩ Phong Long sẽ bỏ qua thôi.

Tiểu Yêu thở dài, bây giờ có làm gì cũng vô ích, Phong Long chắc chắn sẽ không chấp nhận, đành vậy!

Hai người lặng lẽ nhìn nhau, cả hai đều cảm thấy vẫn còn điều muốn nói nhưng những gì cần nói đều đã nói cả rồi.

Cảnh đứng lên, bảo:

- Khuya rồi, nàng nghỉ ngơi đi!

Tiểu Yêu tươi cười:

- Chàng cũng nghỉ sớm đi!

Đêm đó, Tiểu Yêu không biết Cảnh có ngủ ngon không, riêng nàng thì trằn trọc suốt đêm. Nàng hết nghĩ về bệnh trạng của Cảnh lại nghĩ về Ý Ánh và Hầu, rồi nghĩ về ngày mai…

Sáng hôm sau, Tiểu Yêu thức dậy từ rất sớm.

Một lúc sau thì Cảnh đến.

Ăn sáng xong, Tiểu Yêu không đòi ra về, Cảnh cũng không chủ động nhắc chuyện đó. Chàng hiểu rằng Tiểu Yêu không thể nán lại lâu.

Tiểu Yêu nói với Cảnh:

- Hôm nay em muốn kiểm tra sức khỏe cho chàng thật kỹ lưỡng. Mấy năm qua theo học y thuật, suy nghĩ và cảm nhận của em đều khác trước. Hôm qua, lúc bắt mạch cho chàng, em nhận thấy bệnh trạng của chàng tương đối phức tạp, cũng may vẫn kịp điều trị, chàng đừng lo lắng…

Cảnh bình thản đáp:

- Ta chưa bao giờ lo lắng về chuyện này. Nếu nàng không muốn chữa trị cho ta, ta cũng không màng sống chết. Nếu nàng bằng lòng chữa trị cho ta, ta tin mình nhất định sẽ khỏi.

Tiểu Yêu định thần lại, nói:

- Hồ Trân là thầy thuốc của chàng đúng không? Hãy mời anh ta tới đây!

Tĩnh Dạ lập tức đi mời Hồ Trân.

Sau khi Hồ Trân có mặt, Tiểu Yêu tiến hành bắt mạch lại cho Cảnh. Nàng vừa bắt mạch vừa hỏi han chuyện ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt hằng ngày của Cảnh, chi tiết đến cả những mùi vị Cảnh cảm thấy dễ chịu hoặc khó chịu khi ngửi thấy… Cảnh tự trả lời một vài câu hỏi, những câu hỏi chi tiết khác, chàng không để tâm nên phải nhờ đến Hồ Trân và Tĩnh Dạ trả lời thay.

Tiểu Yêu hỏi đến phương thuốc Hồ Trân đang sử dụng và hai người bắt đầu thảo luận về phương thuốc điều trị cho Cảnh.

- Khó ngủ về đêm, khó thở, mệt mỏi rã rời…

Sau khi thảo luận một hồi với Tiểu Yêu, Hồ Trân cảm thấy phấn chấn và rất mực khâm phục nàng, nên quyết định sẽ theo bài thuốc mà Tiểu Yêu đưa ra: Thay đổi một vị thuốc chính, bỏ đi hai vị thuốc phụ và giảm lượng thuốc sử dụng. Cách dùng thuốc cũng thay đổi từ uống thuốc theo giờ giấc sang sắc thuốc liên tục, uống thay nước.

Hồ Trân vẫn còn chút băn khoăn:

- Tộc trưởng ngã bệnh từ hơn bốn mươi năm trước, tim ngài chưa kịp bình phục đã lại xảy ra bao nhiêu biến cố. Phương thuốc của Vương cơ rất hay nhưng cần điều trị lâu dài, ít nhất cũng phải mười, hai mươi năm. Không biết Vương cơ đã suy nghĩ kỹ càng chưa?

Tiểu Yêu lặng thinh không đáp.

Cảnh nói với Hồ Trân:

- Hãy làm theo lời căn dặn của Tiểu Yêu.

Hồ Trân vái lạy:

- Thưa, vâng!

Tiểu Yêu nói với Cảnh:

- Còn chuyện này nữa, em muốn gặp những người hầu hạ thân cận của chàng!

Cảnh nói với Tĩnh Dạ:

- Gọi Hồ Á và U đến đây.

Cả Tĩnh Dạ và Hồ Trân đều tỏ ra ngạc nhiên. Tĩnh Dạ khẽ đáp:

- Vâng!

Tiểu Yêu từng gặp Hồ Á nhưng U thì hôm nay mới gặp lần đầu. Cô gái ấy lướt đi như mây gió, bóng dáng mỏng manh, lúc ẩn lúc hiện, hệt như một dải sương mù, chẳng thấy rõ diện mạo.

Tĩnh Dạ khẽ nói:

- U là yêu quái cáo vô cùng lợi hại, là thủ lĩnh của đội thị vệ bảo vệ tộc trưởng, cô ấy rất ít khi xuất hiện.

Tiểu Yêu tươi cười nhìn Cảnh:

- Em muốn nói riêng với họ vài câu, được không?

Cảnh lập cấm chế cho Tiểu Yêu, sau đó bước ra xa vài bước và quay lưng lại.

Tiểu Yêu vái chào Tĩnh Dạ, Hồ Á, Hồ Trân và U. Tĩnh Dạ, Hồ Á và Hồ Trân trịnh trọng đáp lễ, riêng U đứng cách xa, không nhận lễ cũng không đáp lễ.

Tiểu Yêu bắt đầu:

- Những lời tôi nói sau đây có phần kỳ quặc nhưng xin mọi người nhớ cho kỹ.

Tĩnh Dạ nói:

- Mời Vương cơ!

- Phòng Phong Ý Ánh rất có thể sẽ thừa dịp hãm hại Cảnh.

Cả bốn người cùng tròn mắt nhìn Tiểu Yêu. Tiểu Yêu bình tĩnh nói tiếp:

- Các vị đều là thân tín của Cảnh, quan hệ giữa Cảnh và Ý Ánh thế nào, hẳn mọi người đều biết rõ. Nếu Cảnh xảy ra chuyện… con trai của Ý Ánh sẽ kế vị, đứa bé còn rất nhỏ nên chắc chắn Ý Ánh sẽ giữ quyền kiểm soát toàn bộ gia tộc Đồ Sơn.

Cả bốn người đều tỏ ra vô cùng kinh hãi. Tĩnh Dạ lo lắng hỏi:

- Vương cơ đã biết được điều gì rồi?

- Tôi không biết cô ta sẽ chọn dịp nào để giết Cảnh, cũng không biết cô ta sẽ chọn cách nào. Điều duy nhất tôi biết là cô ta chắc chắn sẽ ra tay. Vì vậy, tôi mong mọi người hãy ra sức bảo vệ Cảnh.

Hồ Á nói:

- Vương cơ quá lời rồi, đây vốn là trách nhiệm của chúng tôi!

Tiểu Yêu nói tiếp:

- Còn cả Đồ Sơn Hầu nữa. Hẳn là các vị đều đã biết ít nhiều chuyện ân oán giữa Hầu và Cảnh. Chúng ta phải đề phòng Hầu là điều đương nhiên, nhưng như thế vẫn chưa đủ, chắc chắn không đủ! Mong mọi người đề cao cảnh giác hơn nữa. Rất có thể Hầu và Ý Ánh sẽ chung tay giết Cảnh.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện