Chương 120

Hoa đào tung bay rợp trời, giăng mắc giữa không gian tựa mưa bụi Giang Nam. Tiểu Yêu bỗng thấy như cha mẹ nàng đang mỉm cười nhìn nàng.

- Em bằng lòng!

Tiểu Yêu vùng thoát khỏi bàn tay Cảnh, trốn vào trong lều cỏ, hai má nóng bừng, tim đập thình thịch, nàng soi gương thấy mình như người vừa uống rượu, mặt đỏ tựa gấc chín. Nàng đưa hai tay lên ôm mặt, tức tối trách móc hình ảnh phản chiếu trong gương:

- Có vậy mà cũng đỏ mặt!

Tối hôm đó, vừa ghé Tiểu Nguyệt Đỉnh đã trông thấy Tiểu Yêu, Chuyên Húc rất đỗi vui mừng.

Hắn mỉm cười với Cảnh, sau đó ngồi xuống vị trí đối diện với Tiểu Yêu, ngay cạnh Hoàng Đế.

Cảnh cung kính vái Hoàng Đế và Chuyên Húc, rồi thưa:

- Thần muốn cưới Tiểu Yêu, cúi xin hai vị cho phép!

Chuyên Húc giật mình, ngoảnh nhìn Tiểu Yêu. Lần trước, khi Phong Long cầu hôn nàng, Tiểu Yêu tỏ ra hoang mang, kinh ngạc. Nhưng lần này, nàng cúi đầu bẽn lẽn, e thẹn, ánh mắt ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.

Chuyên Húc thấy mình như đang ngồi trên đỉnh núi hoang vu lạnh lẽo, thân xác còn đó, nhưng con tim hắn đã bay ra khỏi lồng ngực, trôi ngược dòng thời gian dằng dặc, điểm lại những hình ảnh của quá khứ xa xưa.

Tuổi thơ bất hạnh khiến hắn sớm trưởng thành và trở nên già dặn. Tuy không thiếu những lần phải sắm vai gã lãng tử chốn phong lưu, nhưng trái tim sắt đá của hắn chưa bao giờ rung động trước bất cứ bóng hồng nào. Khi ai đó bông đùa truy hỏi rốt cuộc hắn muốn một người phụ nữ ra sao, hắn thường nhớ lại kỉ niệm thuở nhỏ, khi Tiểu Yêu ôm hắn và bảo rằng:

- Muội sẽ không lấy ai khác, muội sẽ lấy huynh để mãi mãi ở bên huynh!

Hôm đầu tiên đón Tiểu Yêu trở về từ Dao Trì, hắn trằn trọc suốt đêm, không sao chợp mắt nổi. Bởi vì trước mắt hắn tràn ngập hình bóng Tiểu Yêu: Ngày nàng còn bé, nàng của hiện tại, nàng cải trang thành nam giới, nàng vận đồ thiếu nữ. Hình ảnh nào của nàng cũng khiến hắn vừa mừng vừa tủi. Hắn không còn là chú nhóc măng non, nên hắn biết rõ điều gì đang xảy ra với mình.

Nhưng, hắn có thể làm gì? Một kẻ không có lấy một căn nhà của riêng mình thì không đủ tư cách! Một kẻ không biết ngày mai sống chết ra sao, có thể bị ám sát bất cứ lúc nào thì không đủ tư cách!

Hắn còn nhớ rất rõ, ngày cô Hành đưa Tiểu Yêu tới Ngọc Sơn, hắn đã cầu xin cô để Tiểu Yêu ở lại, hắn khẩn thiết van nài và hứa rằng:

- Cháu sẽ chăm sóc Tiểu Yêu, cháu không nề hà!

Cô hắn chỉ mỉm cười, đáp:

- Nhưng lúc này cháu không đủ khả năng để tự bảo vệ mình, thì làm sao bảo vệ được Tiểu Yêu. Chỉ e “không nề hà” là chưa đủ!

Hắn từng hạ quyết tâm, phải mau mau trưởng thành, khi nào đủ khả năng bảo vệ Tiểu Yêu, hắn sẽ đến Ngọc Sơn đón nàng về. Nhưng mấy trăm năm sau, khi nàng đã trở về bên hắn, hắn vẫn không đủ khả năng chăm lo cho nàng. Hắn đành thầm nhủ:

- Ngươi không thể bảo vệ cô ấy thì không đủ tư cách!

Khi ấy, Tiểu Yêu đã nảy sinh tình cảm với Cảnh, nhưng nàng chưa yêu Cảnh, càng không có cảm xúc gì với Phong Long. Nhưng vì những gã đàn ông ấy là người nhà Đồ Sơn, người nhà Xích Thủy, họ đủ tư cách hơn hắn, nên hắn vừa nhượng bộ, vừa muốn lợi dụng bọn họ. Hắn để mặc bọn họ đến gần Tiểu Yêu.

Lúc ở thành Hiên Viên, nguy hiểm rình rập bốn phía, Cảnh lặn lội đường xa vạn dặm tìm đến, nhưng Tiểu Yêu kiên quyết không chịu gặp Cảnh.

Lúc trên núi Hiên Viên, hắn giữ chặt dây cương của Tiểu Yêu, đề nghị nàng đi gặp Cảnh. Trong đời mình, hắn từng bị rất nhiều kẻ sỉ nhục, nhưng chưa bao giờ hắn thấy hổ thẹn với lòng mình. Vậy mà lần đó, hắn cảm thấy vô cùng nhục nhã và hổ thẹn.

Tiểu Yêu đi gặp Cảnh, hai người ở bên nhau cả đêm, còn hắn ngâm mình trong nước lạnh thấu xương suốt đêm, nhưng nước lạnh không giúp hắn làm dịu nỗi đau đớn trong tâm can, càng không thể giúp hắn gột sạch nỗi nhục nhã và hổ thẹn.

Hắn muốn xông vào phòng, tống cổ Cảnh ra ngoài, nhưng hắn biết mình không thể làm vậy. Trước phủ đệ của Thùy Lương, Tiểu Yêu lấy thân mình che chắn cho hắn, hình ảnh đó lúc nào cũng hiển hiện trong tâm trí hắn và hắn biết mình không đủ tư cách!

Ngày đó, nhận được sự trợ giúp hết mình của Phong Long và Cảnh, hắn đã đưa ra quyết định quan trọng nhất cuộc đời mình: Chọn Thần Nông Sơn, từ bỏ Hiên Viên Sơn. Khi hắn ăn chơi sa đọa, say sưa nghiện ngập, buông thả bản thân với đám Thùy Lương điên điên khùng khùng, chỉ một mình hắn biết rằng, không phải hắn đang diễn kịch hoàn toàn. Sự thực là, hắn đã vô cùng đau khổ, hắn muốn giải tỏa, muốn quên đi. Bởi vì hắn hiểu rõ, khi ấy hắn không chỉ từ bỏ Hiên Viên Sơn, mà còn từ bỏ cả Tiểu Yêu của hắn!

Đến Thần Nông Sơn, Tiểu Yêu ngày càng đi lại thân thiết với Cảnh, hắn âm thầm nhắc nhở bản thân mình hết lần này đến lần khác: Hãy là một người anh trai mẫu mực! Chỉ cần huynh muội họ vẫn sống, chỉ cần Tiểu Yêu được vui vẻ, những thứ khác không quan trọng!

Hôm đó, từ Thanh Khâu trở về, Tiểu Yêu ngã vào lòng hắn, thổ huyết lên áo hắn, hắn cảm thấy như có ai đâm dao vào tim mình.

Tiểu Yêu ngã bệnh vì Cảnh, đêm đêm hắn thức canh nàng. Bao đêm trường tịch mịch, hắn ngồi đó ngắm nhìn Tiểu Yêu rơi lệ trong giấc ngủ mà lòng quặn thắt. Hắn căm giận tên Đồ Sơn Cảnh không biết trân trọng nàng, nhưng hắn còn căm giận bản thân mình nhiều hơn.

Hoàng Đế tuần tra Trung nguyên, người dân Hiên Viên ai nấy đều đứng ngồi không yên, ông chú của hắn và hắn hoàn toàn trở mặt thành thù.

Đứng trước ngưỡng cửa sinh tử, chỉ mới lúc trước còn nắm giữ quyền lực ngút trời, muôn người ngưỡng vọng, nhưng rất có thể chỉ lúc sau sẽ thân bại danh liệt, thịt nát xương tan, nên ngay cả Hinh Duyệt cũng bắt đầu giữ khoảng cách với hắn. Đúng vào thời khắc quyết định ấy, Tiểu Yêu nhận lời lấy Phong Long.

Ngay sau đó, cả bốn đại gia tộc quyết định đứng về phía hắn. Tuy Tiểu Yêu lúc nào cũng cười bảo: “Phong Long là lựa chọn thích hợp nhất”, nhưng hắn hiểu rõ rằng, nếu không vì hắn, Tiểu Yêu chắc chắn sẽ không lấy Phong Long, dù nàng đã hoàn toàn cắt đứt với Cảnh đi nữa.

Hôn lễ của Phong Long và Tiểu Yêu đã định ngày, trong tim hắn có con mãnh thú đang không ngừng thét gào. Ông nội từng lựa lời khuyên hắn:

- Tiểu Yêu mong cầu một đời sống bình an, yên ổn, hãy tận dụng quyền lực của cháu để bảo vệ Tiểu Yêu, điều đó mới tốt cho Tiểu Yêu.

Vì Tiểu Yêu ư? Hắn đã kìm chặt dây cương để con mãnh thú không lao ra ngoài.

Ngày Tiểu Yêu về nhà chồng, hắn thức trắng đêm, một mình ngồi dưới gốc phượng trên Tiểu Nguyệt Đỉnh. Hoa phượng đung đưa trong gió, ghế dây đu vẹn nguyên như mới, nhưng người thưởng hoa, người ngồi ghế đã đi mất rồi.

Hắn thầm nhắc nhở bản thân:

- Phong Long là lựa chọn tốt nhất.

Hắn sẽ bảo vệ nàng suốt đời, hắn còn sống ngày nào, Phong Long đừng hòng bạc đãi nàng.

Nhưng, khi nhận được tin Tiểu Yêu bỏ trốn khỏi hôn lễ, mây đen như tan biến hoàn toàn, bầu trời trở nên quang đãng, hắn không kìm nổi niềm vui bất ngờ, bật cười hả hê giữa rừng hoa phượng.

Chuyên Húc mỉm cười đưa mắt nhìn xung quanh, Hoàng Đế và Cảnh đều đang hướng mắt về phía hắn, rõ ràng Hoàng Đế đã chấp thuận, chỉ chờ hắn đồng ý nữa thôi.

Tiểu Yêu ngẩng lên nhìn hắn, ánh mắt nàng đầy trông đợi.

Chuyên Húc mỉm cười, nói với Cảnh:

- Cậu hãy sắp xếp các vị trưởng lão trong họ đến gặp tộc trưởng tộc Tây Lăng xin làm thông gia đi.

Cảnh thở phào nhẹ nhõm, chàng cúi người vái lạy và cảm tạ:

- Tạ ơn Bệ hạ!

Cuối năm đó, họ Đồ Sơn và họ Tây Lăng nhất loạt tuyên bố về hôn sự của tộc trưởng tộc Đồ Sơn và Tây Lăng Cửu Dao.

Đại hoang lại được phen chấn động, nhưng cả Cảnh và Tiểu Yêu đều chẳng màng đến chuyện đó.

Tiếp theo là giai đoạn nghị bàn ngày lành tháng tốt để cử hành hôn lễ.

Cảnh muốn hôn lễ được tổ chức càng sớm càng tốt. Việt trưởng lão tươi cười, bảo:

- Từ nhỏ đến lớn tộc trưởng lúc nào cũng điềm đạm, phàm việc gì cũng tỏ ra bình tĩnh, không khi nào cuống quít, sao bây giờ lại sốt ruột làm vậy?

Cảnh đáp:

- Mọi người cho rằng ta sốt ruột, vội vã, nhưng sự thực là ta đã chờ đợi mấy chục năm trời.

Việt trưởng lão biết Cảnh si mê Tiểu Yêu, nên không trêu chọc chàng nữa, ông cười bảo:

- Tộc trưởng muốn vội cũng không vội được! Trên danh nghĩa, đây là cuộc hôn nhân thứ hai của tộc trưởng, về mặt nghi lễ, thì không thể linh đình hơn cuộc hôn nhân trước đó, nhưng tộc trưởng có chịu vậy không? Dù tộc trưởng chấp thuận, tôi cũng không đồng ý! Hôn lễ có thể lo liệu ổn thỏa, với thực lực của nhà Đồ Sơn, khoảng thời gian một năm đủ để chúng ta chuẩn bị chu tất mọi sự. Nhưng tộc trưởng nghĩ xem, chúng ta có cần phải trùng tu lại nhà cửa không? Đồ đạc trong nhà có cần thay mới không? Có cần xây một khu vườn thuốc cho tiểu thư Tây Lăng không? Theo tôi, nên dỡ bỏ toàn bộ khu nhà người phụ nữ kia từng ở, vứt bỏ hết những thứ cô ta từng dùng, tu sửa và sắp đặt lại toàn bộ theo sở thích của tộc trưởng và tiểu thư Tây Lăng. Đây là một việc lớn và đòi hỏi sự tỉ mỉ, bởi vậy, chúng ta không thể vội được, thưa tộc trưởng.

Cảnh nín thinh, Việt trưởng lão nói có lý, cưới hỏi đàng hoàng là phải vậy.

Việt trưởng lão tiếp tục:

- Chính bởi lão biết tộc trưởng rất nặng lòng với tiểu thư Tây Lăng, nên mới nhắc nhở ngài, cưới xin vốn là việc lớn cả đời, không nên vì sự nóng vội mà để tiếc nuối về sau.

Cảnh gật đầu:

- Việt trưởng lão dạy chí phải.

Việt trưởng lão cười, bảo:

- Tộc trưởng cứ yên tâm, với tài lực của nhà Đồ Sơn, sẽ không để tộc trưởng phải chờ đợi quá lâu. Đến lúc đó, bảo đảm tộc trưởng sẽ được hài lòng tuyệt đối.

Cảnh ngượng ngùng đáp lại:

- Quan trọng là Tiểu Yêu hài lòng.

Việt trưởng lão cười vang:

- Được! Lão hứa sẽ nghe ngóng thật kỹ sở thích của tiểu thư Tây Lăng.

Hoàng Đế ướm hỏi Tiểu Yêu về thời gian tổ chức hôn lễ.

Tiểu Yêu nhướng mắt ra ngoài cửa sổ, các thầy thuốc vẫn đang miệt mài với công việc, ngẫm ngợi một lát, nàng thưa:

- Cháu muốn tổ chức hôn lễ sau khi công việc biên soạn sách y dược có được thành công bước đầu.

Hoàng Đế nói:

- Việc này phải mất nhiều năm đó, cháu có chắc không?

Tiểu Yêu gật đầu:

- “Thần Nông bản thảo kinh” tồn tại trong đầu cháu hơn bốn trăm năm, cuốn sách đã cứu mạng cháu, nhưng cháu chưa từng làm gì cho nó. Nói cách khác, cháu rất muốn làm một việc gì đó vì Viêm Đế, người từng nếm thử hàng trăm vị thảo dược để rồi trúng độc mà chết. Dù thế nào cũng không nên để cuốn sách chứa đựng tâm huyết một đời của Viêm Đế trở thành công cụ mua danh kiếm lời của mấy tay lang băm.

Hoàng Đế thở dài:

- Cháu lúc nào cũng bảo mình không giống mẹ, kỳ thực cháu rất giống A Hành!

Tiểu Yêu cau mày:

- Cháu không giống bà ấy!

Hoàng Đế phì cười:

- Ừ thì không giống, không giống!

Chiều hôm đó, Chuyên Húc ghé qua Tiểu Nguyệt Đỉnh và được nghe Tiểu Yêu thông báo quyết định của nàng về ngày thành hôn. Hắn mỉm cười, bảo:

- Tốt lắm!

Có lẽ vì sau khi đính hôn với Cảnh, Tiểu Yêu ý thức được rằng, những ngày tháng ở lại Tiểu Nguyệt Đỉnh không còn nhiều nữa, cũng không còn nhiều thời gian kề cận bên Chuyên Húc nữa; cũng có lẽ vì cuộc chiến giữa Hiên Viên và Cao Tân không gây nên nhiều chết chóc, thương tổn như nàng nghĩ, nếu nàng không để tâm, nàng hoàn toàn có thể không biết đến cuộc chiến đang diễn ra cách nàng hàng vạn dặm xa xôi ấy, thế nên Tiểu Yêu không tìm cách tránh mặt Chuyên Húc nữa.

Hai người dần khôi phục mối quan hệ thân thiết như xưa, mỗi chiều muộn, Chuyên Húc lại ghé thăm, trò chuyện vui vẻ với nàng.

Đông qua hè tới, những tháng ngày êm đềm trôi đi rất nhanh, chớp mắt đã tám năm.

Cả Vu vương xứ Cửu Lê và Tiểu Yêu đều không tìm ra cách giải sâu độc tình nhân.

Tiểu Yêu có chút thất vọng, nhưng nàng không phiền lòng, vì loài sâu này đã sống trong cơ thể nàng tám mươi năm, nàng đã quen với sự tồn tại của nó, nên không lấy thế làm lo lắng.

Nhưng Cảnh thì khác, mỗi lần hay tin việc giải độc bị thất bại, chàng không khỏi thất vọng, lo lắng.

Tiểu Yêu cười khì, an ủi chàng:

- Nói là tâm ý tương thông, nhưng thực chất không thân mật đến mức ấy đâu. Thực tế là, Tương Liễu có thể cảm nhận được một chút những cơn đau của em, nhưng em hoàn toàn không cảm nhận được điều gì từ y. Vậy nên, nói tâm ý tương thông là không đúng.

Thực ra, Cảnh không bận lòng chuyện Tiểu Yêu và Tương Liễu “tâm ý tương thông”, chàng chỉ lo lắng liệu hai người có “cùng sống cùng chết”. Nhưng chàng không thể giải thích để nàng hiểu nỗi lo ấy, chàng đành mặc nàng hiểu lầm rằng chàng đang ghen tuông.

Một ngày nọ, Tiểu Yêu và Miêu Phủ vừa từ tiệm thuốc bước ra, hai người vừa đi vừa trò chuyện. Trời nhá nhem tối, phố sá tấp nập, ai nấy đều vội vã trở về nhà. Giữa biển người đông đúc ấy, không biết tại sao ánh mắt Tiểu Yêu bị hút theo bóng dáng của một công tử con nhà. Nàng nhìn người đó chăm chú, nhưng chàng trai dường như không thấy nàng. Hai người đi lướt qua nhau, chàng trai tiếp tục dấn bước về phía trước. Tiểu Yêu bước chậm lại, rồi chợt dừng hẳn. Nàng quay đầu ngó nghiêng.

Miêu Phủ lấy làm lạ, hỏi:

- Tiểu thư tìm kiếm ai vậy?

Tiểu Yêu thoáng sững sờ, đột nhiên nàng bật gót đuổi theo bóng dáng ấy, nhưng trên phố người qua người lại như mắc cửi, nàng không tìm được người đó. Dù vậy, nàng không chịu bỏ cuộc, cứ vừa chạy vừa ngó nghiêng tìm kiếm bốn phía.

Miêu Phủ không hiểu đã xảy ra chuyện gì, vừa chạy theo Tiểu Yêu, vừa hỏi:

- Tiểu thư đang tìm kiếm gì vậy?

- Ta… ta… cũng không biết.

Tiểu Yêu không hề nói dối Miêu Phủ, nàng thực sự không biết mình đang tìm kiếm điều gì.

Chạy vòng vòng một hồi không có kết quả, định ra về, chợt nàng nhìn thấy biểu tượng của sòng bạc dưới lòng đất của họ Ly Nhung trên một cánh cửa khép kín, trong một ngõ nhỏ, mờ tối.

Tiểu Yêu lại gần, đứng trước cánh cửa, ngẫm ngợi một lát, không biết nàng nghĩ gì mà đưa tay lên gõ cửa.

- Tiểu thư muốn đánh bạc? – Miêu Phủ hỏi.

- Tiện đường ghé vào xem thôi.

Sòng bạc này chỉ đón khách quen, vì vậy tên giữ cửa định xua Tiểu Yêu đi. Miêu Phủ liền lấy ra một lệnh bài, lắc qua lắc lại trước mặt hắn, tên giữ cửa cung kính vái lạy, rồi đưa hai mặt nạ đầu chó cho Miêu Phủ.

Tiểu Yêu đeo mặt nạ, thong thả dạo quanh sòng bạc.

Mới chập tối, sòng bạc còn thưa khách, đi hết một vòng, Tiểu Yêu liền gọi mấy cốc rượu mạnh, ngồi vào một góc, lặng lẽ uống rượu. Biết nàng có tâm sự, Miêu Phủ không dám ho he, chỉ lẳng lặng ngồi bên cạnh.

Càng về khuya sòng bạc càng trở nên náo nhiệt. Không biết bao lâu sau Tiểu Yêu mới lại trông thấy bóng dáng chàng trai ăn vận lịch lãm khi nãy. Tuy người đó đội mặt nạ đầu chó, nhưng Tiểu Yêu vẫn nhận ra.

Nàng vội vã đuổi theo, ánh đèn mờ ảo, bóng người thấp thoáng, nàng phải chạy qua mấy dãy hàng lang dài hun hút, mấy tầng cầu thang mới đuổi kịp.

Chàng trai đứng trước một bức tường xây bằng ngọc lưu ly, hình nửa vòng tròn. Không biết họ Ly Nhung đã thi triển phép thuật gì, làm xuất hiện cả một bầu trời đầy sao bên ngoài bức tường, sao băng chốc chốc lại rớt xuống, khiến người ta có cảm giác đang đứng giữa bầu trời cao rộng.

Chàng trai mỉm cười, hỏi:

- Cô đuổi theo ta từ bấy đến giờ vì chuyện gì thế?

Tiểu Yêu ngập ngừng:

- Huynh không quen tôi sao?

- Ta phải quen cô sao?

Tiểu Yêu tháo mặt nạ.

Chàng trai ngó nàng một lát, huýt sáo:

- Nếu ta quen cô thì chắc chắn không thể quên cô. Nhưng rất tiếc!

Vừa dứt lời, người đó liền bước đi.

Tiểu Yêu giữ chàng trai lại:

- Tương Liễu, tôi biết là ngài, đừng giả vờ nữa!

Chàng trai muốn vùng thoát khỏi Tiểu Yêu, nhưng nàng cứ nhằng nhẵng bám theo, không cho y thoát. Chàng trai tỏ ra bực bội:

- Nếu không buông tay thì đừng trách ta thiếu lễ độ!

- Ngài cứ việc! Tôi mà bị đau thì ngài cũng không được dễ chịu đâu!

Chàng trai thở dài, tháo mặt nạ, chầm chậm quay người lại. Dưới ánh sáng lấp lánh của muôn ngàn vì tinh tú, gương mặt người đó biến ảo khôn lường, từng đường nét chân thực hiện rõ dần.

Tiểu Yêu chăm chú nhìn, rồi nở nụ cười thật tươi, vẻ đắc ý.

Tương Liễu khó chịu:

- Cô nương Tây Lăng, rốt cuộc cô muốn gì?

- Tôi… tôi…

Tiểu Yêu cũng không rõ mình muốn gì. Ấp úng một hồi, nàng đáp:

- Hãy giúp tôi loại bỏ sâu độc, điều kiện gì cũng được.

Tương Liễu cười:

- Nửa canh giờ trước Đồ Sơn Cảnh cũng nói với ta câu này.

- Ngài đến đây để gặp Cảnh?

- Chính xác phải nói là, Đồ Sơn Cảnh hẹn ta tới đây bàn chuyện làm ăn.

Tiểu Yêu hiểu, hẳn là thấy nàng không giải được độc, Cảnh đành hẹn Tương Liễu đến đây thương lượng:

- Ngài nhận lời Cảnh rồi?

- Điều kiện hắn đưa ra rất hấp dẫn, ta rất muốn nhận lời, nhưng ta thực không có cách nào giải được.

- Ngài nói dối! Năm xưa chính ngài đã giải độc cho Chuyên Húc! Vì sao bây giờ không thể?

Tương Liễu chẹp miệng thở dài, lắc đầu, nói:

- Cô nên nhờ Đồ Sơn Cảnh dạy cô cách thương lượng với người khác. Bàn chuyện làm ăn khác với cãi lộn. Nhất là khi cô cần người ta, thì càng không thể chỉ trích người ta. Mục đích của cô là cầu xin ta giúp đỡ, không phải chọc giận ta.

Tiểu Yêu trừng mắt lườm Tương Liễu:

- Rõ ràng ngài nói dối!

- Cô cho rằng ta là kẻ nói dối vụng về như vậy sao? Đồ Sơn Cảnh thông minh hơn cô nhiều, hắn tỏ ra rất mực quỵ lụy khi gạn hỏi ta: “Vì sao trước đây giải được mà bây giờ thì không?”

- Vì sao?

- Sâu độc là loài chuyển biến linh hoạt, lúc thế này lúc thế khác! Cô có thể đánh chết một con hổ sữa lúc nó vừa chào đời, nhưng như thế không có nghĩa cô sẽ đánh chết được một con yêu tinh hổ đã ngàn năm tuổi.

Tiểu Yêu biết Tương Liễu có lý, nhưng nàng vẫn cảm thấy y không hoàn toàn nói sự thật. Nàng hậm hực:

- Tôi không thể, nhưng lẽ nào ngài cũng không?

- Nếu không tin lời ta thì việc gì phải gạn hỏi.

Tiểu Yêu cứng họng, trầm ngâm một lát, nàng hỏi:

- Ngài đến Chỉ Ấp để gặp Cảnh? Khi nào ngài đi?

- Nếu cô không kéo ta lại thì ta đã rời khỏi đây.

Lúc này Tiểu Yêu mới nhận ra, từ nãy đến giờ nàng vẫn nắm chặt cánh tay Tương Liễu. Nàng vừa xấu hổ vừa tức giận, vội buông tay.

- Cảnh đâu rồi? Chàng còn ở sòng bạc không?

Tương Liễu mỉm cười đưa mắt về phía dãy hành lang mờ tối:

- Hắn vẫn luôn ở đằng sau cô đó.

Cảnh bước lại, nắm lấy tay Tiểu Yêu.

Tiểu Yêu muốn căn dặn Tương Liễu hãy thận trọng, nên đi ngay, nhưng nàng chẳng thể thốt ra lời, đành im lặng.

Tương Liễu liếc nhìn đôi bàn tay nắm chặt của Cảnh và Tiểu Yêu, mỉm cười nói với Cảnh:

- Xin cáo từ!

Dứt lời, y lập tức quay người bước đi, chỉ lát sau, bóng y đã lẫn vào đêm tối.

Cảnh nói với Tiểu Yêu:

- Thương lượng với Tương Liễu xong, ta và y chia hai hướng ra về để tránh bị nhòm ngó, nhưng ta chợt trông thấy nàng, nên mới đi theo nàng, tiện thể, dụ Miêu Phủ ra chỗ khác.

Tiểu Yêu không muốn nhắc đến Tương Liễu thêm nữa, bèn lắc lắc cánh tay Cảnh, cười, bảo:

- Em không phiền lòng về chuyện này đâu vì em biết chàng lo lắng cho em. Đi nào, em vẫn chưa ăn tối!

Hai người tay trong tay cùng sóng bước. Tiểu Yêu nói:

- Chàng đừng lo nghĩ nhiều chuyện sâu độc nữa, thế nào rồi cũng sẽ có cách.

- Ừ.

Cảnh gật đầu với nàng, lòng thầm nghĩ, nếu thực sự không có cách giải độc thì cũng đành. Điều đáng mừng là tình cảm giữa Chuyên Húc và Tiểu Yêu rất mực khăng khít, nếu một ngày sự việc bị đẩy đến mức nghiêm trọng, có lẽ Chuyên Húc sẽ vì Tiểu Yêu mà nương nhẹ cho Tương Liễu.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện