Chương 122

Sau ba trận thắng giòn giã, sỹ khí bừng bừng, quân đội Nhục Thu từng bước o bế đối phương, Câu Mang đánh bại Xích Thủy Hiến.

Để tránh thế bị vây hãm, Phong Long lệnh cho Hiến rút quân. Hiến rút quân về phía bắc Lệ Thủy, hội hợp với đại quân của Phong Long.

Ngu Cương trấn giữ bờ bên kia sông Lệ Thủy. Biết Ngu Cương là người tinh thông thủy chiến, Nhục Thu không dám lỗ mãng cho quân vượt sông truy kích, bèn hạ lệnh cho đại quân dựng trại bên này sông Lệ Thủy.

Đây là trận thua thứ tư, Phong Long cảm thấy vô cùng hổ thẹn, nhưng Chuyên Húc vẫn động viên hắn:

- Bảo tồn lực lượng, bảo vệ tính mạng của binh sỹ là điều quan trọng nhất. Cương vực còn có lúc này lúc khác, người ta chết sẽ chẳng thể hồi sinh. Nếu để Hiến bị vây hãm, mất đi Hiến và đội quân cánh phải, thì đó mới là thất bại không thể cứu vãn. Chỉ cần họ còn sống thì ta tin, họ sẽ chiếm được ngày càng nhiều vùng lãnh thổ.

Phong Long cứ canh cánh trong lòng không yên vì Hiến là con cháu nhà Xích Thủy, chỉ e hắn ra lệnh cho Hiến rút quân sẽ khiến Chuyên Húc hiểu lầm rằng hắn không muốn hy sinh người nhà. Không ngờ Chuyên Húc chẳng mảy may nghi ngờ, vẫn rất mực tin tưởng, tín nhiệm hắn. Điều đó khiến Phong Long càng thêm vững tâm, và cũng hết sức cảm động. Hắn lại càng tin tưởng rằng năm xưa mình đã lựa chọn đúng đắn, Chuyên Húc đích thực là một vị vua anh minh.

Phong Long hẹn Cảnh ra ngoài đi dạo.

Đến nơi vắng vẻ, hắn nói với Cảnh:

- Năm xưa, tuy rất có cảm tình với Chuyên Húc, nhưng thấy huynh ấy sức mỏng lực yếu, nên ta cứ chần chừ việc ủng hộ huynh ấy tranh giành vương vị. May có huynh hết lời khuyên nhủ, cổ vũ, thôi thúc ta hạ quyết tâm! Cảm ơn huynh!

Ngày đó, vì muốn thúc giục Phong Long mau chóng quyết định, Cảnh thậm chí đã nói với hắn:

- Chính vì Chuyên Húc thân cô thế cô, nên huynh mới càng nên lựa chọn huynh ấy. Bởi vì nếu huynh chọn đi theo Thùy Lương hay Ngu Hạo thì đều chỉ là thêu hoa trên gấm, huynh sẽ chỉ là một trong số rất nhiều kẻ ủng hộ bọn họ. Nhưng nếu chọn Chuyên Húc, huynh sẽ là người đầu tiên, cũng là người duy nhất trong lòng Chuyên Húc.

Cảnh cười, bảo:

- Ta chỉ phân tích tình hình thực tế khi đó, còn huynh đã dựa vào con mắt nhìn người nhạy bén của mình để đưa ra quyết định.

Phong Long dõi nhìn dòng Lệ Thủy phía xa, thở dài:

- Huynh lúc nào cũng khiêm tốn như vậy! Chính huynh là người nghĩ ra kế sách tranh đoạt ngôi vị, khuyên Chuyên Húc từ bỏ Hiên Viên Sơn, chọn Thần Nông Sơn. Chính huynh đã phân tích cho ta thấy, Bệ hạ thân cô thế cô, nếu không thể tranh giành với bọn Thương Lâm ở thành Hiên Viên, thì chi bằng vờ như yếu thế, rời bỏ thành Hiên Viên, tìm đến đất Trung nguyên xa xôi, tranh thủ sự ủng hộ của các dòng họ Trung nguyên. Với sự giúp đỡ của ta và huynh, chắc chắn Bệ hạ sẽ có hy vọng. Khi đã bình ổn ở Trung nguyên, cùng với sự ủng hộ của bốn gia tộc lớn, và thân phận là cháu đích tôn của Hoàng Đế và Luy Tổ, các dòng họ ở Hiên Viên chắc chắn sẽ không phản đối kịch liệt huynh ấy kế vị. Phân tích của huynh và kế sách của huynh đã thuyết phục được ta, khiến ta quyết định ủng hộ Bệ hạ. Đến tận bây giờ, Bệ hạ vẫn cho rằng đó là kế sách của ta, khen ta là kẻ có con mắt xanh, biết nhìn ra ai mới là người anh hùng, nên lúc nào cũng dành cho ta sự tín nhiệm và lòng biết ơn. Nhờ vậy, quan hệ giữa ta và Bệ hạ xưa nay vẫn là mối quan hệ nửa là vua tôi, nửa là bạn bè. Địa vị của ta được củng cố vững chắc.

Phong Long băn khoăn hỏi:

- Cảnh, vì sao huynh không muốn tranh giành với ta bất cứ thứ gì?

Xuất thân của Cảnh và hắn ngang nhau, một người là tộc trưởng tương lai của họ Xích Thủy, một người là tộc trưởng tương lai của nhà Đồ Sơn. Trong suốt chặng đường lên ngôi của Chuyên Húc, Cảnh là người bỏ ra nhiều công sức hơn cả, nhưng Cảnh luôn giấu mình ở phía sau, đóng vai người đi theo, ủng hộ Phong Long. Phàm mọi việc đều nhường Phong Long lập công, giúp hắn thực hiện hoài bão to lớn của mình.

Cảnh đáp:

- Làm gì có chuyện ta không tranh giành? Những thứ ta nhường huynh đều là những thứ ta không muốn có. Thứ ta muốn, ta không đời nào chịu nhường cho huynh.

- Ý huynh là….

Phong Long chau mày ngẫm ngợi, một lát sau mới hiểu ra:

- Ý huynh là Tiểu Yêu?

Cảnh thở dài, nói:

- Lúc nào huynh cũng coi ta như anh trai, nhưng không phải lúc nào ta cũng là một người anh đáng kính. Đã biết huynh cảm mến Tiểu Yêu, vậy mà ta vẫn tìm cách giành lấy cô ấy ngay trong phủ đệ của huynh. Đã biết huynh muốn cưới Tiểu Yêu, nhưng ta vẫn thuê Phòng Phong Bội đi cướp dâu. Suốt đời mình ta chưa từng làm việc gì hổ thẹn, trừ hai chuyện đó, trớ trêu thay đều nhắm vào huynh.

Nhớ lại chuyện năm xưa, Phong Long chợt nổi giận đùng đùng:

- Năm xưa khi Tiểu Yêu hủy hôn, ta đã phiền muộn chán chường suốt một thời gian dài, gần như không còn mặt mũi nào gặp gỡ ai nữa.

Cảnh nói:

- Ta cứ nghĩ mình có thể từ bỏ, nhưng ta không làm được. Xin lỗi huynh!

Phong Long nhìn Cảnh chằm chằm, rồi đột nhiên bật cười:

- Ta cứ nghĩ huynh là người phong độ, rộng lượng, phàm việc gì cũng quang minh chính đại, khiến ta mỗi lần nhìn huynh đều cảm thấy hổ thẹn về bản thân. Chẳng ngờ huynh cũng chỉ là một gã ích kỷ, nhỏ mọn, nham hiểm!

- Ngày ta và Tiểu Yêu đính hôn, huynh đang bận đánh trận ở Cao Tân. Lễ vật mà ta nhận được có lẽ chính do các vị trưởng lão của họ Xích Thủy chuẩn bị, hẳn là họ vừa cất công chuẩn bị vừa ra sức nguyền rủa ta. Mấy năm nay, tuy hai ta vẫn thư qua thư lại, nhưng chưa từng nhắc đến chuyện này, cả hai đều xem như chuyện đó chưa từng xảy ra. Nhưng ta luôn hy vọng nhận được lời chúc phúc thành tâm từ huynh.

- Huynh mong mỏi đến thế ư?

- Đúng vậy. Huynh biết đấy, suốt đời ta sẽ không bao giờ có được lời chúc phúc của đại ca, vậy nên ta không muốn mất đi lời chúc phúc của huynh.

Phong Long vui như mở cờ trong bụng, vì Cảnh đã xem hắn như anh em trong nhà. Thế nhưng hắn vẫn cố ra vẻ cao ngạo:

- Ta sẽ suy nghĩ.

- Vì đã kết thân với nhau hơn ba mươi năm, nên Cảnh quá hiểu Phong Long, chàng lập tức nhận ra vẻ tinh quái, ranh mãnh trong ánh mắt Phong Long. Chàng bật cười:

- Cứ suy nghĩ thoải mái, đằng nào hôn lễ của ta và Tiểu Yêu cũng phải thời gian dài nữa mới được cử hành.

Phong Long thôi diễn kịch, hắn cười, bảo:

- Thực lòng mà nói, lúc hay tin huynh và Tiểu Yêu đính hôn, ta đã rất tức giận, vì ta không thể không nhớ lại chuyện năm xưa. Tuy nhiên, nhiều hơn cả là cảm xúc khâm phục dũng khí của huynh. Tiểu Yêu nay đã khác xưa, trước kia cô ấy là viên ngọc sáng, ai cũng muốn có được. Còn bây giờ, cô ấy là một mớ rắc rối lớn, không ai muốn đụng vào. Chí ít thì ta không đủ bản lĩnh để đụng vào. Vậy nên, cơn giận của ta nhanh chóng tiêu tan. Nhưng, dẫu vậy, ta cũng chẳng thể hoan hỉ, nên mới mặc các vị trưởng lão lựa quà mừng cho hai người.

Phong Long vỗ vai Cảnh:

- Huynh đừng lo, đến ngày huynh thành thân, ta sẽ đích thân chuẩn bị quà mừng. Chỉ cần tên Nhục Thu đáng ghét kia không thừa dịp gây sự, bắt ta phải đánh nhau với hắn, thì ta nhất định sẽ tới dự đám cưới của hai người.

- Cảm ơn huynh!

- Cảm ơn gì chứ? Nếu cần nói lời cảm ơn thì ta phải cảm ơn huynh mới đúng. Người trong thiên hạ, ai nấy đều thèm khát ngôi vị tộc trưởng của bốn đại gia tộc, nhưng trong mắt ta, đó chỉ là một thứ lao tù. Trước đây, chỉ có huynh chịu nghe ta huyên thuyên đủ điều, cũng chỉ có huynh không trách mắng ta cả gan làm loạn, không những vậy huynh còn luôn luôn cổ vũ, khuyến khích, ủng hộ ta. Đến nay, ta đã phá vỡ quy tắc của tiên tổ, làm quan trong triều, trở thành Đại tướng quân, thỏa sức theo đuổi lý tưởng của mình! Cảnh, huynh đã giúp ta có được những thứ ta thực lòng mong mỏi, khao khát. Tiểu Yêu vốn không thuộc về ta, mà dù cô ấy có thuộc về ta, nếu huynh muốn huynh cứ việc giành lấy. Cô ấy không phải mơ ước của ta, nhưng lại là báu vật mà huynh sẵn sàng đánh đổi bằng cả tính mạng của mình.

Phong Long bóp mạnh vai Cảnh, vừa cười vừa than:

- Thực ra, ta nên lấy làm mừng vì điều mà huynh mong ước giành được là Tiểu Yêu chứ không phải thứ khác. Nếu huynh cũng có lý tưởng giống ta, chỉ e một núi chẳng chứa nổi hai hổ, đến lúc ấy chúng ta khó có thể làm anh em.

Nếu là trước đây, chắc chắn Cảnh sẽ lập tức hất tay Phong Long ra, bởi chàng dị ứng với mọi hình thức tiếp xúc cơ thể. Nhưng trải qua bao vui buồn hợp tan, chàng hiểu rằng, ở vào vị thế hiện tại của hai người, đứng trước quyền thế và danh lợi, hành động ôm vai bá cổ đầy thân mật như thế này là rất hiếm hoi. Lúc này, Phong Long và chàng hoàn toàn tin tưởng lẫn nhau, nên cả hai đứng cạnh nhau ở một khoảng cách thật nguy hiểm, đủ gần để chỉ cần một đòn là có thể lấy mạng đối phương.

Phong Long và Cảnh vừa về đến khu vực đóng quân, thì thấy Ngu Cương tức tốc chạy lại bẩm báo:

- Chúng tôi tóm được một cô ả lai lịch không rõ ràng, đang lén lút trà trộn vào doanh trại. Có lẽ cô ta thuộc quý tộc Cao Tân.

Phong Long ngạc nhiên:

- Cậu chưa tra khảo cô ta sao?

Có vài vết xước trên mặt Ngu Cương, hắn ngượng ngùng đáp:

- Cô ta rất dữ dằn, tôi…tôi… Tốt hơn hết, để Đại tướng quân thẩm vấn cô ta!

Phong Long nói với Cảnh:

- Huynh cũng đang rảnh, chi bằng cùng đi với ta.

Cảnh không phản đối, theo Phong Long đến lán trại của Ngu Cương.

Từ xa đã thấy một cô gái bị trói chặt tay chân, nhưng cô ta không chịu khuất phục, vẫn liên tục phóng những mũi tên và những lưỡi dao nước ra xung quanh. Đám lính không dám giết cô ả, nhưng cũng không dám lơ là nhiệm vụ, đành tản ra bốn phía, bao vây cô ả.

Phong Long thở dài:

- Không thể là gián điệp của Cao Tân, đã bị trói gô như vậy mà vẫn gan lì vùng vẫy! Nhưng nếu cô ta không phải gián điệp, thì vì sao không bình tĩnh mà đối thoại?

Cảnh đã nhận ra người đó là ai, nhưng chàng không nói năng chi, chỉ lẳng lặng rảo bước theo Phong Long.

Phong Long sững sờ khi bước tới trước mặt cô nàng nọ. Không ngờ đám lính của hắn vừa bắt trói Vương cơ của Cao Tân. Tuy là người của Hy Hòa Bộ, nhưng Ngu Cương chưa từng gặp mặt Vương cơ.

Phong Long vội hỏi:

- Ai nhét giẻ vào miệng cô ấy?

Một tên lính đứng ra, dõng dạc thưa:

- Là thuộc hạ. Cô ta chửi mắng Bệ hạ và tướng quân, nên thuộc hạ đã nhét khăn lau mồ hôi vào miệng cô ta.

Phong Long vội vàng vung tay cắt đứt sợi dây trói bằng gân bò yêu tinh, bỏ miếng giẻ nhét trong miệng cô ả ra. A Niệm nổi cơn tam bành:

- Tên Chuyên Húc đáng ghét, đồ bạc bẽo, vong ơn bội nghĩa! Còn cả tên Ngu Cương khốn kiếp, bội phản kia nữa, mau ra đây cho ta….

Phong Long cau mày khó chịu, hắn rất muốn nhét miếng giẻ vào miệng cô ả, nhưng hắn không dám.

Cảnh đưa cho A Niệm cốc nước sạch, bảo:

- Cô súc miệng đi đã.

A Niệm thoáng sững sờ, quên cả việc chửi bới, nàng lập tức đón lấy cốc nước và ra sức súc miệng. Nghĩ tới miếng giẻ đẫm mùi mồ hôi hôi hám của tên lính xấu xa đó, nàng ước gì có thể dùng bàn chải, vệ sinh sạch sẽ miệng mình từ trong ra ngoài.

Dường như thấu hiểu được tâm tư đó của nàng, Cảnh bảo:

- Muốn chửi bới gì thì cũng phải rửa mặt, súc miệng sạch sẽ trước đã. Để ta đưa cô đi.

A Niệm nghiêng đầu nhìn Cảnh, trước mặt nàng là một gương mặt điển trai, sáng láng, vóc dáng cao gầy, ở con người ấy toát lên vẻ thanh cao, thoát tục, như suối trong giữa thung lũng, như trúc xanh trong giữa rừng già, khiến người ta có cảm giác bình yên khi ngắm nhìn.

- Ta từng gặp huynh, huynh chính là công tử Thanh Khâu, tộc trưởng tộc Đồ Sơn.

Cảnh mỉm cười gật đầu:

- Nơi đây là chỗ của nam giới, mời Vương cơ theo ta.

A Niệm ngoan ngoãn đi theo Cảnh.

Phong Long mừng thầm vì đã mời Cảnh tới. Hắn ra lệnh cho binh sỹ phải giữ kín chuyện xảy ra hôm nay!

Sau đó, hắn lập tức đi tìm Chuyên Húc, bởi vì hắn không đủ tầm thẩm tra “tên gián điệp Cao Tân” này.

Cảnh đưa A Niệm đến lán trại của Tiểu Yêu:

- Tiểu Yêu, xem ai đến này.

Cảnh vén rèm cửa, mời A Niệm vào trong. Chàng tỏ ra rất mực nhã nhặn, thái độ vui vẻ, tự nhiên, như thể hoàn toàn không có bất cứ sự đối kháng nào về lập trường giữa họ. Tiểu Yêu cũng chỉ thoáng bất ngờ, nhận thấy A Niệm đang trong tình trạng tả tơi, nàng vội sai Tiêu Tiêu và Miêu Phủ:

- Mau chuẩn bị đồ cho Vương cơ tắm gội.

A Niệm đứng yên ngoài cửa lán trại, không nói năng cũng không nhúc nhích, nàng tròn mắt nhìn Tiểu Yêu. Rõ ràng, nàng không ngờ gặp được Tiểu Yêu ở nơi này.

Cảnh ra hiệu cho Tiểu Yêu, nàng hiểu ý, lập tức đưa muối sạch Quy Khư và nước hoa Phù Tang cho A Niệm:

- Súc miệng đi đã!

A Niệm nghĩ rằng nàng nên từ chối, nhưng hình ảnh mảnh khăn đẫm mồ hôi ấy cứ ám ảnh nàng, vì vậy, sau một hồi do dự, nàng quyết định phải súc miệng.

Cảnh nhìn Tiểu Yêu đầy vẻ băn khoăn, Tiểu Yêu mỉm cười gật đầu, Cảnh vén rèm cửa, lẳng lặng ra ngoài.

Súc miệng, chải răng xong, A Niệm định bụng mắng nhiếc Tiểu Yêu thậm tệ, nhưng Tiểu Yêu đã bình thản lên tiếng trước:

- Người muội bốc mùi kìa, mau đi tắm đi.

A Niệm tiu nghỉu, cúi xuống ngửi, lập tức theo Tiêu Tiêu đi tắm.

Tắm táp và thay xiêm y xong, A Niệm trở lại căn phòng của Tiểu Yêu, nhưng nàng cảm thấy cơn giận dữ khi nãy đã hoàn toàn tan biến, cảm xúc thực sự đang trào dâng trong lòng.

Tiểu Yêu đột nhiên xuất hiện ở Ngũ Thần Sơn, cướp đi người cha yêu kính và Chuyên Húc của nàng. Nàng ghét Tiểu Yêu nên chưa bao giờ gọi Tiểu Yêu là chị. Nhưng nàng lúc nào cũng để tâm đến Tiểu Yêu. Vì nàng là Vương cơ tôn quý, nên không ai dám hỗn hào với nàng, nhưng bọn họ vẫn không ngừng bàn tán, dị nghị sau lưng nàng. Tiểu Yêu thì trái lại, không bao giờ buông lời gièm pha về nàng, cũng không cho phép người hầu đi mách tội nàng với Phụ vương. Nhưng Tiểu Yêu lại là người duy nhất dám đánh mắng nàng. Khi nàng và Hinh Duyệt xảy ra xung đột, Tiểu Yêu hết lòng bênh vực nàng, bảo vệ nàng, dạy nàng phải làm gì. Vậy nên, dần dần nàng đã chấp nhận người chị này, thậm chí nàng còn yêu mến người chị này.

Ba cha con họ cùng nhau giong thuyền ra biển, chị em họ đã trò chuyện tâm tình suốt đêm. Lúc chia tay, họ hẹn nhau mùa đông năm tới sẽ gặp lại, A Niệm còn chuẩn bị một món quà rất đẹp để tặng Tiểu Yêu.

Nhưng, Tiểu Yêu không đến!

Tiểu Yêu đột ngột biến mất, đột ngột hệt như lần đầu chị ta đến Ngũ Thần Sơn, không thèm nói với nàng một tiếng.

A Niệm ghét Tiểu Yêu, không phải vì chị ta là con gái của Xi Vưu. Bởi vì đối với người Cao Tân, Xi Vưu có đáng sợ, đáng ghét đến đâu cũng không liên quan tới họ. A Niệm ghét Tiểu Yêu vì Tiểu Yêu đã thất hứa, chị ta bỏ đi không một lời từ biệt!

Nhìn điệu bộ bình thản, điềm nhiên như không của Tiểu Yêu, A Niệm vừa đau lòng vừa tức giận. Nhìn mà xem, chị ta vẫn rất ổn đấy thôi! Chắc là chị ta đã quên hẳn lời hứa quay về Ngũ Thần Sơn vào mùa đông và dạy nàng bơi lặn.

Nếu đổi lại là Tiểu Yêu, chắc chắn nàng sẽ tỏ ra điềm nhiên, và giấu đi nỗi buồn thương hay phẫn nộ. Nàng sẽ che giấu cảm xúc đó bẳng vẻ phớt lờ, thờ ơ, lãnh đạm. Nhưng A Niệm thì khác, lúc tức giận điên cuồng, mọi cảm xúc của nàng sẽ phát tiết cả ra ngoài.

A Niệm nhiếc mắng Tiểu Yêu:

- Nhục Thu khuyên tôi không nên oán trách chị, anh ta bảo chị rất đáng thương. Nhưng nhìn điệu bộ của chị thì có lẽ không phải. Tôi mới là người đáng thương nhất. Chị đã lừa dối tôi, để trở thành chị gái tôi. Còn cả Chuyên Húc nữa, hắn…

A Niệm nghẹn ngào, hai mắt ầng ậc nước.

- Hai người là quân lừa đảo xấu xa. Tôi hận hai người!

Tiểu Yêu lên tiếng:

- Ta không hề lừa dối để trở thành chị gái của muội, ta thực lòng muốn làm chị gái muội, chỉ tại…

Tiểu Yêu muốn nói: Trời không chiều lòng người, nhưng nàng đột nhiên cảm thấy, tuy nàng rất buồn vì không còn là con gái của Phụ vương, nhưng việc trở thành con gái của Xi Vưu cũng rất tuyệt. Nếu vậy thì nàng không nên than thở: Trời không chiều lòng người.

A Niệm không hài lòng với câu nói nửa vời của Tiểu Yêu, nàng cật vấn:

- Chỉ tại gì?

- Khi ấy ta không hề hay biết cha đẻ của mình là Xi Vưu.

- Sau này biết được sự thật đó thì chị không muốn làm chị gái của tôi nữa?

Tiểu Yêu lại gần cửa sổ, phóng mắt ngắm nhìn những ngọn đồi phía xa, nàng không muốn A Niệm bắt gặp cảm xúc yếu đuối của mình.

- Không phải không muốn, mà là… A Niệm, Tuấn Đế Bệ hạ đã gạch tên ta ra khỏi gia phổ dòng họ Cao Tân và không cho phép ta mang họ Cao Tân nữa.

A Niệm há hốc miệng, không biết nên tiếp tục trách mắng Tiểu Yêu thế nào. Bị xóa tên khỏi gia phổ thì chắc chắn Tiểu Yêu không đủ tư cách quay về Ngũ Thần Sơn. Nghĩ đến ánh mắt khinh bỉ và những lời nhục mạ của đám quan lại trong triều đối với Tiểu Yêu, A Niệm chợt thấy lòng chùng xuống.

Nàng nói:

- Chị… chị không thể đến Ngũ Thần Sơn thì chí ít cũng phải nói với người ta một tiếng chứ. Người ta… người ta… cứ chờ chị mãi.

- Muội chờ ta?

Tiểu Yêu rất đỗi ngạc nhiên, lúc này nàng mới nhận ra thái độ của A Niệm đối với nàng, không phải là khinh rẻ mà là giận dỗi.

A Niệm hậm hực:

- Tôi không tới đây để tâm sự với chị đâu! Cái gã bạc bẽo Chuyên Húc kia có đến cùng chị không? Tôi muốn gặp hắn!

Tiểu Yêu bước lại, ngồi xuống cạnh A Niệm:

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện