Chương 128: Nặng tình trong vỏ bọc vô tình

Chuyên Húc đã nhiều lần kết hôn, nhưng Tiểu Yêu chưa một lần chọn quà mừng cho hắn. Lần nào hắn cũng giúp nàng chuẩn bị rồi sai Miêu Phủ thay mặt nàng đem quà tới. Nhiều khi, Tiểu Yêu không hề biết đó là mòn quà gì.

Nhưng đây là hôn lễ của Chuyên Húc và A Niệm, Tiểu Yêu muốn tự tay chuẩn bị quà mừng cho hai người, nàng cầu mong họ được vui vẻ, hạnh phúc. Tuy nàng hiểu, Chuyên Húc có trong tay mọi thứ, chỉ thiếu những hạnh phúc giản đơn, nhưng nàng vẫn hy vọng A Niệm sẽ mang đến niềm vui cho Chuyên Húc, nhiều như niềm vui hắn mang đến cho A Niệm. Bởi vì, A Niệm không giống những phụ nữ khác.

Đêm trước ngày cử hành hôn lễ, Tiểu Yêu đang kiểm tra lần cuối quà mừng đám cưới ngày mai, thì Chuyên Húc bước vào.

Tiểu Yêu dang rộng hai tay, lấy thân mình che kín món quà:

- Không được nhìn, không được nhìn! Quà này, huynh phải chờ để cùng mở với A Niệm.

Chuyên Húc vốn chẳng hứng thú với món quà đó, hắn không buồn liếc nhìn. Hắn kéo tay Tiểu Yêu đi ra ngoài:

- Đi dạo quanh vườn Y Thanh với ta một lát.

Tiểu Yêu tủi thân:

- Huynh chẳng thèm hỏi muội tặng quà gì.

- Đúng vậy, ta không quan tâm, vì ta không cần!

Chuyên Húc rảo bước rất nhanh, Tiểu Yêu phải co cẳng chạy mới theo kịp hắn. Mãi đến khi vào vườn Y Thanh, hắn mới bước chậm lại. Tiểu Yêu nghiêng đầu nhìn hắn:

- Huynh uống rượu à? Không say đấy chứ?

- Không.

Chuyên Húc cười lạnh lùng, mai mỉa:

- Hôn lễ ngày mai không hề đơn giản, đó là lễ thành hôn của Hắc Đế Hiên Viên và Vương cơ Cao Tân. Sẽ có hàng triệu binh lính Cao Tân tập trung bên trong lãnh thổ Cao Tân và khu vực biên giới hai nước. Một ngày quan trọng như vậy, ta không được phép say!

Tiểu Yêu băn khoăn nhìn Chuyên Húc:

- Muội cứ nghĩ huynh cưới được A Niệm thì sẽ vui hơn một chút. Lẽ nào, trong lòng huynh, A Niệm cũng chẳng khác những người phụ nữ trên đỉnh Tử Kim?

- A Niệm không giống họ! Nhưng sự khác biệt đó không khiến ta muốn cưới muội ấy.

Chuyên Húc phất tay, tung một cú đấm xuống mặt nước, cột sóng trỗi cao, cuồn cuộn, bọt nước tung tóe.

Trước kia, Chuyên Húc cũng thường không vui vẻ trước mỗi cuộc hôn nhân, nhưng hắn rất biết kìm chế cảm xúc của mình, vậy mà lần này, hắn đã không kiểm soát nổi. Tiểu Yêu hỏi:

- Huynh không muốn thì vì sao vẫn nhận lời?

Chuyên Húc thình lình quay lại, nhìn xoáy vào Tiểu Yêu, nổi giận bừng bừng:

- Vì sao ta phải nhận lời ư? Tất cả mọi người đều cho rằng ta nên nhận lời đấy thôi! Muội đã bao giờ để tâm xem ta mong muốn điều gì hay chưa? Điều mà muội quan tâm chỉ là: A Niệm muốn làm vợ ta! Muội nghĩ rằng, dù sao ta cũng đã có rất nhiều phi tần, thêm A Niệm cũng không sao!

Tiểu Yêu nổi giận:

- Không phải thế chắc? Đỉnh Tử Kim có chừng ấy phụ nữ, thêm một người nữa thì đã sao? Năm xưa, muội thấy huynh hân hoan đón rước Hinh Duyệt kia mà, so với cô ấy, A Niệm có gì thua kém nào? Những thứ A Niệm mang lại cho huynh ít hơn Hinh Duyệt chắc? Muội ấy đã dâng tặng huynh cả một Vương quốc Cao Tân thái bình, yên ổn!

Mặt mày biến sắc, khuôn ngực Chuyên Húc phập phồng, hắn dồn bước về phía Tiểu Yêu:

- Ta hân hoan đón rước Hinh Duyệt khi nào? Muội nói đi, ta hân hoan đón rước cô ấy khi nào?

Tiểu Yêu lùi lại. Năm đó, nàng bỏ về Cao Tân trước khi hôn lễ của Chuyên Húc được cử hành, bởi vậy, nàng không được tận mắt chứng kiến lễ thành hôn của hắn với Hinh Duyệt. Tiểu Yêu đuối lý, nhưng vẫn ngoan cố:

- Dạo đó ở Cao Tân, có quán trà quán rượu nào không bàn tán xôn xao về hôn lễ của huynh. Ai nấy đều xuýt xoa về hôn lễ xa hoa, náo nhiệt của huynh, ai nấy đều biết huynh hân hoan, vui sướng biết nhường nào!

Tiểu Yêu đã lùi sát thanh lan can trong đình hóng gió, không còn khoảng trống nào để lùi tiếp nữa. Nhưng Chuyên Húc chưa chịu buông tha cho nàng, hắn vẫn tiến bước. Tiểu Yêu thu mình trên chiếc ghế dài, dán lưng vào lan can:

- Chuyên Húc, huynh chớ mượn rượu làm càn! Có giỏi thì ngày mai thể hiện nỗi bức xúc trước toàn thể quan khách trong Đại hoang và triều thần hai nước!

Chuyên Húc chống hai tay xuống thanh lan can, giam Tiểu Yêu trong vòng tay hắn. Hắn cúi xuống, ghé sát mặt Tiểu Yêu, dằn từng chữ:

- Muội nghe đây, mỗi lần cử hành hôn lễ, ta đều vô cùng buồn chán. Nhất là khi thành hôn với Hinh Duyệt, ta đã rất căm giận bản thân mình, và cả muội nữa!

Tiểu Yêu ngửa đầu ra sau, chuẩn bị tung cước đạp Chuyên Húc:

- Muội nói cho mà biết, huynh còn mượn rượu làm càn là muội không nể nang nữa đâu!

Chuyên Húc nhìn Tiểu Yêu trân trân, hắn từ từ cúi thấp đầu. Tiểu Yêu trợn trừng hai mắt:

- Muội đạp thật đấy!

Khi bờ môi Chuyên Húc sắp chạm vào Tiểu Yêu, hắn đột ngột ngoảnh mặt sang bên, gục đầu xuống vai nàng, thở hổn hển. Bên tai nàng vang lên nhịp thở gấp gáp, bấn loạn của hắn.

Tiểu Yêu không dám cử động, nàng dịu giọng hỏi:

- Chuyên Húc, rốt cuộc huynh làm sao vậy?

Chuyên Húc ngẩng đầu, hắn đặt hai tay lên đầu Tiểu Yêu, vò rối tóc nàng, sau đó ngồi xuống cạnh nàng:

- Muội nói phải lắm, ta thật bạc nhược! Ngày mai, ta sẽ khiến cả thiên hạ được thấy ta vui sướng, hân hoan đến nhường nào!

Nếu hắn đủ bản lĩnh, thì năm xưa đã không nhường Tiểu Yêu cho Đồ Sơn Cảnh và Xích Thủy Phong Long, để đổi lấy sự hỗ trợ của bọn họ.

Tiểu Yêu đang chỉnh trang đầu tóc, nghe thấy vậy liền quay sang nhìn Chuyên Húc. Nhưng Chuyên Húc đã quay mặt ra phía ngoài đình hóng gió, nên nàng không thấy rõ biểu cảm trên gương mặt hắn. Tiểu Yêu gõ gõ đầu ngón tay lên vai Chuyên Húc:

- Vì sao huynh tức giận như vậy? Trước đây, muội có thể cảm nhận và thấu hiểu những tâm sự của huynh, nhưng bây giờ thì không. Thôi được rồi, muội thừa nhận muội chỉ lo cho A Niệm, không nghĩ tới huynh. Nhưng muội nghĩ rằng… đối với huynh, việc thêm hoặc bớt một người phụ nữ cũng không có gì khác biệt!

- Tiểu Yêu!

Giọng nói của Chuyên Húc chất chứa sự tức giận.

Tiểu Yêu vội vàng:

- Huynh đừng như vậy! Nếu huynh thực sự không muốn cưới A Niệm, chúng ta sẽ nghĩ cách hủy hôn.

Chuyên Húc trầm ngâm một lát, cất giọng bình thản:

- Hủy hôn bằng cách nào? Mai là ngày thành hôn, cả thiên hạ đều biết điều đó, đoàn quân gồm hàng triệu binh lính đã dàn trận, sẵn sàng chờ lệnh. Nếu sơ sảy, thiên hạ sẽ đại loạn. A Niệm sẽ không bao giờ tha thứ cho ta và muội!

- Muội không cần biết! Muội không quan tâm A Niệm có căm ghét muội hay không, cũng mặc kệ đại quân hàng triệu binh lính, hay sự yên ổn của thiên hạ. Tóm lại, nếu huynh không ưng ý, muội ủng hộ huynh hủy hôn. Chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ ra cách gì đó.

Tiểu Yêu có thể hy sinh tính mạng vì Chuyên Húc, có thể chống lại cả thiên hạ vì hắn, nhưng nàng lại muốn chung sống trọn đời bên người đàn ông khác. Chuyên Húc bật cười, không rõ hắn đang buồn hay đang vui.

Tiểu Yêu đứng phắt dậy:

- Muội sẽ đi gặp Phụ vương!

Chuyên Húc giữ tay nàng, cười, bảo:

- Đỉnh Tử Kim vốn đã rất đông phụ nữ, đúng là thêm hay bớt một người cũng không hề hấn gì. Chỉ tại hôm nay ta hơi quá chén! Nhưng bây giờ… ta thấy khá hơn rồi!

Tiểu Yêu nhìn Chuyên Húc trân trân, hắn vỗ vỗ chỗ ngồi bên cạnh. Tiểu Yêu ngồi xuống, Chuyên Húc nói:

- Vẫn như những lần trước, đừng chuẩn bị quà mừng cho ta, đừng nói chúc mừng hạnh phúc, và ngày mai cũng đừng tới dự hôn lễ!

- Nếu vậy, muội phải giải thích với Phụ vương và A Niệm thế nào?

- Muội là Vương cơ bị Tuấn Đế xóa tên khỏi gia phả, muội không nên xuất hiện.

Tuy Tiểu Yêu rất yêu kính Tuấn Đế, yêu mến A Niệm, nhưng so với Chuyên Húc, thì không ai quan trọng bằng hắn. Vì vậy, nàng nói:

- Vâng, ngày mai muội sẽ trốn.

Chuyên Húc nhàn nhã ngồi tựa lưng vào lan can, ngón tay gõ nhịp trên đầu gối, từng dòng linh lực bay lên theo nhịp gõ của hắn, mặt hồ trỗi lên một “đóa hoa nước”.

Tiểu Yêu ngồi bó gối, ngẩn ngơ ngắm nhìn “hoa nước”. Rất lâu sau, nàng buột miệng hỏi:

- Huynh không lần nào thấy vui sao?

Chuyên Húc đáp ngay:

- Không.

- Muội tin nhất định huynh sẽ được vui vẻ, hạnh phúc, nhất định sẽ tìm được người huynh yêu thương.

- Ta cũng rất muốn biết cảm giác được lấy người mình yêu thương sẽ thế nào. Ta muốn được một lần rung động thực sự. Ta muốn được đón nhận những lời chúc phúc của mọi người trong niềm hân hoan, hạnh phúc.

Bỗng nhiên, Tiểu Yêu thấy rất đỗi chua xót, nàng cả quyết chắc nịch:

- Chắc chắn sẽ có ngày đó.

Chuyên Húc cười, giọng nói trầm buồn của hắn tan vào màn đêm tịch mịch:

- Ta cũng nghĩ vậy. Chỉ cần ta nhẫn nại, chắc chắn sẽ chờ được ngày đó.

- Ừ. Chắc chắn vậy. Nhưng nếu ngày đó tới, huynh không được thiên vị cô ấy mà bạc đãi A Niệm.

Chuyên Húc mỉm cười âu yếm nhìn Tiểu Yêu. Nàng chọc ngón tay vào người hắn:

- Huynh cười gì thế?

Chuyên Húc cười, đáp:

- Nếu ta cưới được cô ấy, chuyện đó sẽ nghe theo cô ấy.

- Cái gì?

Tiểu Yêu thọc lét Chuyên Húc thật đau:

- Huynh…. huynh đàn ông hơn một chút được không? Sao lại nghe cô ấy? Huynh là vua một nước kia mà!

Chuyên Húc thủng thẳng đáp:

- Điều này không liên quan đến bản lĩnh đàn ông. Tóm lại, nếu cưới được cô ấy, ta sẽ nghe theo cô ấy hết. Ta sẽ không làm những việc mà cô ấy không thích.

Tiểu Yêu thấy thọc lét hắn không khiến nàng hả giận, nàng chuyển sang cấu véo:

- Vậy nếu cô ấy không ưa muội, nói xấu muội với huynh, huynh cũng nghe lời cô ấy?

Chuyên Húc cười rung cả hai vai. Tiểu Yêu tức khí, véo hắn thật đau:

- Huynh trả lời đi chứ!

Chuyên Húc chỉ nhìn Tiểu Yêu và mỉm cười, mà không đáp.

Tiểu Yêu giơ hai bàn tay lên ngang đầu, khom khom hai ngón tay cái, tạo thành hình càng cua, chuẩn bị cắp nghiến kẻ địch. Nàng nửa đùa nửa thật:

- Huynh phải nói cho rõ ràng, huynh sẽ nghe cô ấy hay nghe muội?

- Nghe cả hai, được không?

- Không được.

- Biết đâu hai người đồng quan điểm.

- Thế những lúc bất đồng thì sao?

- Biết đâu không có lúc nào như thế.

Tiểu Yêu tức phát điên:

- Chuyên Húc, hãy nói cho rõ ràng, để muội còn chuẩn bị tinh thần, biết thân biết phận cư xử để không khiến hai người ghét bỏ!

- Tất nhiên ta sẽ nghe lời… muội!

- Hừm, thế còn được!

Tiểu Yêu thở phào. Nhưng ngay sau đó, nàng thấy mình thật trẻ con, mới thế đã bị Chuyên Húc chọc cho tức quá hóa cuồng. Nhưng nhìn Chuyên Húc tươi cười, rạng rỡ, nàng lại thấy bị hắn chọc giận cũng rất xứng đáng.

Tiểu Yêu hỏi:

- Huynh thấy tâm trạng phấn chấn hơn chưa?

Chuyên Húc gật đầu.

Tiểu Yêu lại nói:

- Ngày mai, lúc nào không vui, hãy nghĩ về những thứ huynh có được. Dù huynh không thấy vui vẻ, nhưng hãy ráng làm cho A Niệm hạnh phúc!

Chuyên Húc nhìn xoáy vào Tiểu Yêu, đôi mắt nheo lại. Tiểu Yêu lập tức biện bạch:

- Không phải muội coi trọng A Niệm hơn huynh đâu, mà muội nói vậy là muốn tốt cho huynh đó… Huynh hiểu mà!

- Ừ, ta sẽ nghe muội.

Rõ ràng hắn nên đáp rằng: “Ta hứa với muội”, nhưng Chuyên Húc lại trả lời: “Ta sẽ nghe muội”. Điều này chứng tỏ hắn vẫn còn nhớ trò đùa khi nãy với Tiểu Yêu. Tiểu Yêu phì cười, đấm Chuyên Húc.

Một tay Chuyên Húc giữ chặt nắm đấm của Tiểu Yêu, tay kia gác lên lan can sau lưng nàng, hắn cười thật tươi nhìn nàng:

- Nơi muội yêu thích nhất ở Ngũ Thần Sơn là vườn Y Thanh này. Vậy, ta sẽ cho xây dựng một vườn Y Thanh giống hệt như thế này ở Tiểu Nguyệt Đỉnh để tặng muội.

Tiểu Yêu hiểu ý Chuyên Húc. Tuy mẹ nàng qua đời đã nhiều năm, nhưng Phụ vương nàng vẫn giữ gìn nguyên vẹn những nơi mẹ nàng thường lui đến. Nhưng khu vườn này sẽ không còn thuộc về Phụ vương nữa. Chắc chắn A Niệm muốn trùng tu lại theo ý mình, nếu vậy, mọi kí ức thuộc về Tiểu Yêu đều sẽ tan biến.

Tiểu Yêu đăm đắm dõi nhìn khu rừng trúc phía xa, lặng thinh không nói. Một lúc sau, nàng mới mỉm cười, lắc đầu. Không phải nàng không cảm động, nhưng nàng biết rằng Tiểu Nguyệt Đỉnh không phải nơi ở lâu dài của mình, việc gì phải tốn kém như vậy? Nàng sẽ suy nghĩ về việc xin Cảnh xây cho mình một khu vườn Y Thanh trên núi Thanh Khâu.

Chuyên Húc ngoảnh đầu lại, nụ cười vẫn nở trên môi, nhưng ánh mắt hắn hoàn toàn nguội lạnh.

Hai người lặng lẽ ngồi trong đình hóng gió rất lâu, mỗi người theo đuổi một ý nghĩ riêng. Lúc sau, Tiểu Yêu lên tiếng:

- Về nghỉ ngơi thôi, ngày mai huynh phải dậy sớm.

Ra khỏi đình hóng gió họ mới hay bầu trời đã ngàn sao lấp lánh, cả hai bất giác cùng bước chậm lại.

Thuở nhỏ, vào những đêm mùa hạ, sau khi tắm gội xong, Tiểu Yêu và Chuyên Húc thường ngồi trên chiếc giường gỗ kê dưới hành lang vui đùa. Đến khi thấm mệt, cả hai sẽ nằm xuống cạnh nhau, ngắm nhìn trời sao lấp lánh.

Chuyên Húc khẽ nói:

- Có lúc ta rất nhớ những ngày tháng vui sống trên Triêu Vân Phong. Tiếc là Triêu Vân Phong khi ấy không thuộc về ta, nên ta chẳng thể giữ muội ở lại.

Hắn vẫn còn nhớ rất rõ ngày cô Hành chuẩn bị đưa Tiểu Yêu đi xa, hắn đã nài nỉ cô để Tiểu Yêu ở lại và hứa chắc như đinh đóng cột: “Cháu sẽ chăm sóc Tiểu Yêu, không nề hà chuyện gì.” Nhưng cô hắn chỉ cười và bảo:

- Nhưng bây giờ cháu không giữ nổi mạng sống của mình thì làm sao bảo vệ Tiểu Yêu được. Chỉ e “không nề hà” là chưa đủ.

Tiểu Yêu thinh lặng không nói, ánh mắt thoáng nét u buồn. Mãi đến khi về tới cung điện của mình, nàng mới cất tiếng:

- Mọi chuyện đã qua rồi, giờ đây, Hiên Viên Sơn, Thần Nông Sơn và Ngũ Thần Sơn đều thuộc về huynh!

Chuyên Húc mỉm cười, mỉa mai:

- Đúng vậy, đều thuộc về ta!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện