Chương 139

Tiểu Yêu tìm cho mình một góc nhỏ, ngắm nhìn nền trời xanh thẳm, lắng nghe tiếng chim biển rộn ràng, rồi nàng chìm dần vào giấc ngủ.

Giọng nói của Tương Liễu đột nhiên vang lên:

- Theo suy đoán của cô thì kẻ muốn giết cô là kẻ nào?

Tiểu Yêu từ từ mở mắt, nàng đáp:

- Giọng nói trong ngọc vọng âm không có gì để bàn, vì có rất nhiều người từng nghe Cảnh nói chuyện, bắt chước giọng nói của chàng không phải việc gì khó khăn. Nhưng những người nghe được bài ca dao trên mảnh vải không nhiều. Ngoài người hầu của Cảnh, thị nữ của tôi, thì chỉ còn Phong Long, Hinh Duyệt. Ngay cả Chuyên Húc cũng chưa từng nghe tôi hát bài ca đó. Thị nữ của tôi thì không thể nào. Tôi cũng tin không phải mấy người hầu của Cảnh. Vậy chỉ còn Phong Long và Hinh Duyệt. Chỉ có họ mới dám làm chuyện này, và cũng chỉ có họ mới trả cho Hải âu món tiền lớn đến vậy.

- Xích Thủy Phong Long, Thần Nông Hinh Duyệt?

- Đúng vậy. Nhưng tôi không hiểu lí do vì sao. Ân oán duy nhất giữa tôi và họ là lần hủy hôn ấy, nhưng chuyện đó đã xảy ra rất lâu rồi kia mà. Tôi thấy Phong Long đã hoàn toàn quên chuyện đó. Còn Hinh Duyệt, đúng là tôi chưa bao giờ chịu lấy lòng cô ấy. Nhưng ngoài chuyện của Phong Long, tôi chưa bao giờ làm điều gì có lỗi với cô ấy. Dù cô ấy có ghét tôi, cũng không đến nỗi muốn giết tôi.

Tiểu Yêu cười, xua tay, như thể muốn xua đuổi loài ruồi nhặng đáng ghét:

- Thôi thôi, không nghĩ đến nữa.

Thái độ của Tiểu Yêu cho thấy, nàng hoàn toàn không cho rằng một tộc trưởng kiêm đại tướng quân và một bà Hoàng hậu có gì đáng phải đề phòng. Phong Long và Hinh Duyệt không phải người bình thường. Bọn họ đã ra tay một lần thì tất sẽ có lần thứ hai. Và lần tới chắc chắn nàng sẽ không gặp may như lần này. Tai Trái không đồng tình, xen vào:

- Nên giết bọn họ.

Tiểu Yêu phì cười, nói với hắn:

- Đâu phải là thú hoang trong rừng mà hễ thấy nguy hiểm là phải trừ khử.

Hiên Viên vừa hợp nhất, cục diện chưa hoàn toàn ổn định, thân phận của Phong Long và Hinh Duyệt lại rất đặc biệt. Chuyên Húc đang nỗ lực hết sức để dung hòa các dòng họ, gây dựng bầu không khí hòa bình. Tiểu Yêu không muốn vì mình mà Chuyên Húc phải đau đầu, càng không muốn vì mình mà gây nên xung đột, thậm chí là chiến tranh giữa các dòng họ.

Chiếc thuyền lao vút về phía Tây, từng đàn hải âu màu trắng lúc thì bay vút lên bầu trời xanh biếc, lúc lại nhao xuống biển lớn thăm thẳm. Tương Liễu ngắm đàn hải âu, từ tốn nói:

- Văn Tiểu Lục mà ta quen có rất nhiều khuyết điểm, nhưng không bao giờ chấp nhận số phận, hắn cũng không ngu si xuẩn ngốc. Có phải những năm qua Đồ Sơn Cảnh chăm sóc cô quá mức chu đáo, nên sau khi hắn chết, cô liền quên hết mọi kỹ năng sinh tồn?

Tiểu Yêu rất ghét ai đó nhắc đến việc Cảnh đã chết, nàng trừng mắt nhìn Tương Liễu.

Tương Liễu khinh khỉnh nhìn lại nàng, mỉa mai:

- Ta nói sai gì sao? Cô không sống trong rừng sâu núi cao, nhưng Thần Nông Sơn còn nguy hiểm gấp vạn rừng sâu núi cao. Mãnh thú trong rừng sâu cùng lắm chỉ ăn thịt cô thôi, còn trên Thần Nông Sơn, sống chết không còn là chuyện của cá nhân cô. Nếu lần này cô chết, sẽ có bao nhiều người phải chết theo cô? Xích Thủy Phong Long đã phá vỡ thế cân bằng duy trì suốt mấy vạn năm của bốn gia tộc lớn. Nay tộc trưởng tộc Đồ Sơn đã chết, đứa trẻ nối dõi tông đường duy nhất còn rất nhỏ. Cô có khi nào nghĩ rằng, nếu cô chết, họ Đồ Sơn sẽ bị Xích Thủy Phong Long và những dòng họ khác xâu xé? Trước sự cám dỗ của quyền lực và lợi ích, có kẻ sẵn sàng liều mạng đi hành thích nhà vua, chứ giết cô thì nhằm nhò gì? Bây giờ ta thật sự thấy hối hận vì đã để tính mạng của mình gắn liền với tính mạng của một ả yếu đuối ngu ngốc là cô! Thôi thì ta cầu xin cô, trước khi cô bị sự ngu dốt của mình hại chết, hãy mau nghĩ cách giải độc cho hai chúng ta đi!

Tiểu Yêu bước đến mạn thuyền, ngước nhìn biển trời vô tận. Gió biển ào ạt thổi tới, vạt áo cưới rực đỏ, tung bay trong gió. Dưới bóng hoàng hôn chiều muộn, hình ảnh của nàng nổi bật chói lọi. Sắc đỏ của bộ áo cưới nàng mặc trên người thắm tươi tựa máu huyết con người.

Mặt trời chầm chậm lặn xuống, vầng trăng nhô lên cao, tròn và sáng không kém trăng đêm rằm.

Tiểu Yêu trỏ vầng trăng, nói với Tương Liễu:

- Nhìn kìa!

Tương Liễu lạnh lùng nhìn nàng, chẳng buồn nhúc nhích. Tai Trái ngoảnh đầu lại, ngắm trăng, nhận xét:

- Trăng rất tròn.

Tiểu Yêu phì cười, ngước lên vầng trăng và nói:

- Khi biết Cảnh chọn ngày trăng tròn tổ chức hôn lễ, tôi rất muốn hỏi chàng vì sao chọn ngày này, nhưng vì xấu hổ tôi đã không hỏi. Tôi nghĩ ngày tháng rộng dài, để sau ngày thành hôn hỏi cũng được. Lần cuối cùng chúng tôi gặp nhau cách đây ba mươi hai ngày, vào đúng Rằm tháng Tư. Chiều hôm ấy, chàng đến Tiểu Nguyệt Đỉnh chào từ biệt tôi, nói là sẽ ra về trước bữa tối. Nhưng ăn tối xong, chàng vẫn nấn ná chưa chịu về. Và khi vầng trăng đã treo chênh chếch trên đỉnh núi, chúng tôi vẫn cùng nhau tản bộ. Trăng đêm đó rất đẹp, tôi nắm tay chàng, muốn ca hát dưới trăng cùng chàng. Nhưng chàng không biết nhảy, tôi vừa hát vừa cười chàng vụng về. Trước lúc thúc Bạch Hạc bay đi, chàng trỏ vầng trăng sáng, nói với tôi: “Ngày này tháng sau, dù trăng tròn hay khuyết, đời người hợp rồi tan, ta nguyện cùng nàng, mãi bên nhau, không xa rời”.

Đột nhiên, Tiểu Yêu hướng ra biển cả bao la, cất cao giọng hát:

“Chàng là gió thoảng mặt hồ,

Thiếp là sen nở bên bờ, gió lay.

Gặp nhau tuy chỉ thoáng mây,

Nhưng lòng thương mến kiếp này đã trao.

Chàng là mây trắng trên cao,

Thiếp là trăng tỏ nép vào mây kia.

Yêu nhau thề chẳng xa lìa,

Sắt son gắn bó, sẻ chia ngọt bùi.

Chàng là cây lớn ngất trời,

Dây leo là thiếp, trọn đời quấn quanh.

Sánh đôi như lá với cành,

Tựa nương như thể môi răng cận kề.

Nhân gian vui lắm, buồn ghê,

Đời người tan hợp, chốn về nơi đâu?

Nguyện cùng chàng mãi bên nhau,

Không rời xa, mãi bên nhau, không rời...”

Ánh trăng sáng như dát bạc, trải nỗi bi thương xuống mặt biển rộng. Sóng biển lấp lánh, nhấp nhô. Tiểu Yêu chìa tay về phía vầng trăng, mỉm cười nói:

- Không tìm thấy thi thể của chàng, thì hình ảnh chàng cưỡi Bạch Hạc, mỉm cười nói với tôi: “Ngày này tháng sau, dù trăng tròn hay khuyết, đời người hợp rồi tan, ta nguyện cùng nàng, mãi bên nhau, không xa rời” sẽ mãi mãi khắc sâu trong tâm trí tôi. Cứ cho là tôi xuẩn ngốc, yếu đuối, nhưng tôi không tin chàng đã chết. Tôi luôn luôn có cảm giác, ngày Rằm tháng sau chàng sẽ quay về.

Tiểu Yêu quay lại, nhìn Tương Liễu, đôi mắt long lanh, sắc lạnh:

- Tương Liễu, hiện tôi vẫn chưa tìm ra cách giải sâu độc. Nguy hiểm luôn rình rập trên Thần Nông Sơn, nhưng thị trấn Thanh Thủy cũng không phải chốn thanh bình. Hai chúng ta, rốt cuộc ai chuốc phiền cho ai, còn chưa biết được. Đừng mất thời gian vào việc trách móc tôi gây phiền toái cho ngài, mà nên tập trung lo cho bản thân mình đi!

Tiểu Yêu bước đến trước mặt Tương Liễu, vén áo, chìa cổ về phía y:

- Hãy tận dụng lúc tôi vẫn có thể tiếp máu cho ngài, mau dưỡng thương đi, đừng để tôi phải chịu khổ lây.

Tương Liễu không hề khách khí, y nắm cổ tay Tiểu Yêu và ngoạm thẳng vào cổ nàng.

Những ngày sau đó, mỗi bình minh và hoàng hôn, Tương Liễu đều uống máu Tiểu Yêu một lần. Có lúc họ nói với nhau đôi ba câu, cũng có lúc không ai nói với ai câu nào. Một người ôm gối ngồi ở mui thuyền, buồn bã nhìn biển lớn, như thể đang chờ đợi. Một người xếp bằng ngồi ở đuôi thuyền, hướng mặt ra biển, mắt nhắm nghiền, trị thương, vẻ mặt không vui cũng không buồn.

Vào một buổi tối ba ngày sau đó, Tương Liễu kết thúc việc trị thương. Y đứng lên, nói với Tai Trái:

- Cảm ơn đã đưa ta về.

Tai Trái hỏi:

- Ngài phải đi rồi?

Tiểu Yêu nghe tiếng liền quay đầu lại, nàng định nói gì đó, nhưng nàng nín thinh.

Tương Liễu đáp:

- Ngày mai hai người sẽ gặp được đám người mà Hắc Đế cử đi tìm Tiểu Yêu.

Y ném về phía Tiểu Yêu một viên ngọc to bằng quả nhãn, rồi nhảy xuống biển.

- Thứ gì vậy?

Tiểu Yêu chạy về phía đuôi thuyền, giơ viên ngọc lên hỏi.

- Bản đồ biển. Nếu cô không thể sống trên Thần Nông Sơn thì hãy ra biển. Đó chỉ là bản đồ của một vùng biển nhỏ, tuy nhiên với năng lực như hiện nay thì chỉ một thời gian ngắn, cô sẽ thông thạo biển lớn như loài cá dưới nước.

Tiểu Yêu chợt nhớ lại, Tương Liễu từng nói, ngoài biển có rất nhiều đảo nhỏ, có những hòn đảo không có lấy một nhành cây ngọn cỏ, nhưng cũng có những hòn đảo đẹp như mơ.

- Tôi cần nó làm gì kia chứ!

Tiểu Yêu muốn trả lại viên ngọc cho Tương Liễu, nhưng y đã quay người, đạp sóng, lướt về phương Bắc. Dáng vẻ của y mới an nhàn, tự tại làm sao, nhưng chỉ lát sau, bóng dáng y đã biến mất giữa màn đêm bao phủ.

Tai Trái thấy Tiểu Yêu đứng ngây ra đó, nhìn chăm chăm về phía Tương Liễu bỏ đi.

Rất lâu sau, nàng mới cúi xuống, cất viên ngọc đi, và nói với Tai Trái:

- Chờ đến mai hãy gọi Miêu Phủ dậy, đừng để cô ấy biết Tương Liễu đã tới đây, cũng đừng cho bất cứ ai biết Tương Liễu đã giết ả yêu quái hải âu đó. Nếu có ai hỏi, cậu hãy trả lời rằng, lúc cậu đưa Miêu Phủ lên thuyền thì phát hiện người mà yêu quái hải âu muốn giết là tôi, cậu liền giết ả và cứu tôi.

Tai Trái gật đầu.

Tiểu Yêu không hề lo lắng Tai Trái sẽ làm hỏng chuyện, vì nàng biết cậu ta là kẻ đơn giản, chất phác, nhưng cũng rất xảo quyệt và tàn bạo. Không phải cậu ta không biết nói dối, mà vì cậu ta cho rằng không cần thiết phải như vậy.

Say giấc suốt mấy ngày mấy đêm, vết thương trên người Miêu Phủ phục hồi rất nhanh. Thức dậy và biết Tiểu Yêu còn sống, nàng bật khóc nức nở. Tiểu Yêu đang vỗ về an ủi, thì Miêu Phủ chợt trông thấy Tai Trái, nàng ta lập tức thét lên và xông ra.

Tiểu Yêu la lớn:

- Người nhà, người nhà mà!

Không phải không nghe thấy Tiểu Yêu nói gì, nhưng vì quá tức giận Tai Trái, Miêu Phủ không muốn dừng tay lại, nàng tiếp tục tấn công hắn. Tai Trái không hề chống cự, để mặc Miêu Phủ giáng những đòn sấm sét lên người mình. Miêu Phủ vẫn chưa hả lòng hả dạ. Tiểu Yêu buộc phải nghiêm khắc:

- Miêu Phủ! Dừng lại!

Lúc này Miêu Phủ mới chịu dừng tay. Tiểu Yêu nạt nộ:

- Ta đã nói cậu ấy là người nhà kia mà, em làm gì thế? Em đấu không lại cậu ấy là vì em kém cỏi, hà cớ gì mà nổi giận muốn giết cậu ta?

Miêu Phủ vừa xấu hổ vừa tức giận lại vừa ấm ức, nước mắt lưng tròng:

- Em đánh hắn không phải vì hắn thắng em… mà vì… hắn coi thường em!

Tai Trái coi thường Miêu Phủ ư? Tiểu Yêu cảm thấy hết sức tò mò, nàng hào hứng hỏi:

- Cậu ta coi thường em thế nào?

Lợi dụng lúc em không thể cử động, hắn hít hà khắp người em.

Tiểu Yêu đã hiểu, nhưng nếu phải giải thích từ đầu chí cuối để Miêu Phủ tường tận thì sẽ chạm đến Bội. Mà nàng thì không muốn nhắc đến Bội, vì thế nàng ra lệnh:

- Tai Trái không cố ý làm điều đó. Chẳng qua cậu ấy tò mò, muốn phán đoán bằng khứu giác mà thôi. Không phải cậu ấy khinh thường em đâu. Em không được để bụng chuyện đó. Sau này Tai Trái sẽ làm việc cho ta, em chớ có bắt nạt cậu ấy!

Nàng mà dám bắt nạt hắn? Miêu Phủ trừng mắt lườm Tai Trái, không thèm nói câu nào. Nàng là ám vệ do Chuyên Húc đào tạo, nàng từng chứng kiến nhiều phương thức giết người, nhưng khi thấy Tai Trái xé nát cặp Thiên mã, nàng không khỏi rùng mình kinh hãi. Nàng tin rằng, lúc giết người, hắn cũng sẽ sử dụng phương thức trực tiếp, máu lạnh như vậy.

Hơn một canh giờ sau, họ gặp chiếc thuyền ra khơi tìm kiếm Tiểu Yêu.

Tiêu Tiêu đứng trên thuyền, trông thấy Tiểu Yêu hoàn toàn mạnh khỏe, không chút trầy xước, nàng lập tức khuỵu gối, ngồi sụp xuống khoang thuyền.

Tiểu Yêu vội chạy lại đỡ nàng. Thấy nàng tiều tụy xanh xao, Tiểu Yêu rất đỗi áy náy:

- Xin lỗi đã làm liên lụy đến cô.

Tiêu Tiêu nói:

- Nô tỳ mệt mỏi cũng đâu có đáng gì. Bệ hạ ngày đêm lo lắng cho tiểu thư, không ăn không ngủ… Tiểu thư hãy mau cùng nô tỳ về gặp Bệ hạ.

Tiểu Yêu nói với Tai Trái:

- Tôi phải đi trước, cậu theo thuyền đi sau nhé.

Nàng không quên căn dặn Miêu Phủ:

- Tai Trái là người mới, còn lạ nước lạ cái, em hãy quan tâm đến cậu ấy một chút.

Miêu Phủ trợn mắt:

- Hắn ra đòn rất tàn độc, ai mà dám động vào hắn.

Tiểu Yêu biết nàng ta chỉ ác khẩu vậy thôi, nàng tươi cười xoa đầu Miêu Phủ, rồi quay sang nói với Tai Trái:

- Miêu Phủ tuy ác khẩu nhưng bụng dạ lương thiện, cậu mặc cô ấy, đừng chấp nhặt, cứ theo sát cô ấy là được.

Tiêu Tiêu thúc tọa kỵ, đưa Tiểu Yêu về gặp Hắc Đế.

Bay được nửa ngày thì nàng trông thấy một hòn đảo nhỏ. Đó chính là hòn đảo mà hôm đó nàng và Miêu Phủ đã cho Thiên mã dừng lại ở đó.

Xác của cặp Thiên mã vương vãi trên đám cỏ hoang, máu tươi khô lại thành vệt thẫm đỏ. Ai đó đang ngồi giữa đám máu khô, thẫn thờ nhìn biển ra biển rộng vô tận. Y phục của người đó nhàu nhĩ, bụi cát, lá cỏ bám đầy. Đầu tóc rối bù, râu ria lởm chởm, Tiểu Yêu không nhận ra đó là ai.

Nàng ngạc nhiên bước lại gần, rồi sững sờ gọi:

- Chuyên Húc, là huynh ư?

Chuyên Húc chầm chậm quay đầu lại, trông thấy Tiểu Yêu, ánh mắt hắn sáng lên, nhưng vẻ mặt đầy bối rối, nghi hoặc:

- Tiểu Yêu, là muội ư?

Tiểu Yêu bước lại, ngồi xuống, vuốt ve mái tóc tơi bời của hắn, nói:

- Muội đây! Trời đất, sao huynh ra nông nỗi này?

- Không phải ta đang mơ ư?

Đôi mắt Chuyên Húc trũng sâu, rõ ràng hắn đã nhiều đêm không ngủ.

Tiểu Yêu xót xa, ôm chầm lấy hắn:

- Không đâu! Xin lỗi. Muội xin lỗi! Muội sai rồi, sai rồi…

Lúc này Chuyên Húc mới dám tin Tiểu Yêu đã thực sự trở về với hắn. Niềm vui vô bờ trào dâng, nhưng không thể át nổi nỗi sợ hãi. Hắn ôm riết Tiểu Yêu vào lòng như muốn khóa chặt nàng bên hắn, không bao giờ để mất nàng nữa:

- Cuối cùng muội đã trở về! Mấy trăm năm qua ta không biết sợ hãi là gì, nhưng mấy ngày nay, ta thực sự rất sợ hãi.

Tiểu Yêu ngả đầu vào vai Chuyên Húc, nước mắt lăn dài:

- Xin lỗi, muội đã sai.

Chuyên Húc nói:

- Không phải lỗi của muội, là do ta bất cẩn.

Tiểu Yêu lặng lẽ khóc, nàng không dám nói với Chuyên Húc, đã có một khoảnh khắc nàng muốn buông bỏ tất cả! Nàng đã quên đi tất cả, quên cả Chuyên Húc, nàng không buồn vùng thoát, nàng muốn chấm dứt mọi đau khổ. Tiểu Yêu hứa với Chuyên Húc:

- Sau này muội sẽ không thế nữa.

Chuyên Húc nghĩ rằng, ý nàng là, sau này sẽ không dễ dàng tin lời kẻ khác mà mắc lừa như thế nữa. Hắn vỗ vai nàng, nói:

- Ta sẽ không bao giờ cho muội cơ hội mắc sai lầm lần nữa.

Lời nói của Chuyên Húc sắc như đao kiếm, nặng tựa ngàn cân.

Tiểu Yêu lau nước mắt, bịt mũi, làm ra vẻ khó chịu:

- Hôi quá!

Chuyên Húc nhấc cánh tay, đưa lên mũi ngửi, tán đồng:

- Đúng là rất hôi. Nhưng vì ai mà ta ra nông nỗi này?

Chuyên Húc vừa nói vừa cọ tay áo vừa bẩn vừa hôi của mình vào má Tiểu Yêu.

Tiểu Yêu vừa né vừa đẩy Chuyên Húc. Không ngờ một người linh lực cao cường như Chuyên Húc lại bị một kẻ yếu ớt như Tiểu Yêu đẩy ngã. Tiểu Yêu hốt hoảng, vội chạy tới kéo hắn dậy.

Để muội dìu huynh về. Huynh phải ăn chút gì đó rồi nghỉ ngơi cho khỏe.

Chuyên Húc chẳng buồn để ý lời Tiểu Yêu vừa nói, hắn vẫn miệt mài với trò chơi khi nãy, ra sức cọ tay áo vừa bẩn vừa hôi của mình vào má Tiểu Yêu. Tiểu Yêu túm lấy tay áo hắn, áp lên má mình, hít hà:

- Huynh hài lòng chưa? Về nghỉ ngơi được rồi chứ?

Chuyên Húc tươi cười đứng lên, kết thúc trò đùa.

Tiểu Yêu dìu hắn, mấy ám vệ muốn lại gần giúp đỡ, nhưng Chuyên Húc đưa mắt cảnh cáo, không ám vệ nào dám ló mặt ra ngoài.

Tiểu Yêu và Chuyên Húc lên xe mây, bay đến doanh trại của quân đội Hiên Viên ở thị trấn Thanh Thủy.

Vừa dìu Chuyên Húc vào nhà, Tiểu Yêu vừa ngó nghiêng xung quanh. Chuyên Húc bảo:

- Vì đi vội nên ta không cho người hầu đi theo. Tiêu Tiêu và những người khác cũng đã thấm mệt vì phải tìm kiếm muội, nên ta đã bảo họ đi nghỉ.

Chuyên Húc không phải người cầu kỳ quan cách, nhưng tình trạng sức khỏe của hắn lúc này khiến Tiểu Yêu không yên tâm để hắn một mình. Nàng đành thay thị nữ hầu hạ hắn tắm gội, thay y phục. Chuyên Húc cốc đầu Tiểu Yêu:

- Đừng cau có khó chịu! Đó là việc muội nên làm!

Biết mình sai, Tiểu Yêu gật đầu, bảo:

- Muội có cau có khó chịu đâu. Được hầu hạ Hắc Đế Bệ hạ là vinh hạnh của tiểu nữ!

Chuyên Húc lại cốc cho nàng thêm cái nữa.

Tắm gội xong, Chuyên Húc bảo không muốn ăn. Tiểu Yêu cũng không dám ép Chuyên Húc ăn nhiều, nàng chỉ cho hắn uống nửa bát cháo loãng và uống chút rượu Quỳnh Tương, loại rượu quý được ủ từ hàng trăm loài hoa.

Sau đó nàng nài nỉ Chuyên Húc đi ngủ. Hắn nằm trên giường, nhưng không chịu nhắm mắt. Tiểu Yêu hỏi:

- Huynh không mệt sao?

- Mấy ngày mấy đêm không chợp mắt nhưng ta không thấy buồn ngủ. Khi nãy tắm gội xong, tinh thần thoải mái hơn mới cảm thấy rất mệt, mệt tới mức mi mắt trĩu nặng, không sao mở ra được.

- Thế thì nhắm lại đi.

Chuyên Húc trầm ngâm một lúc, cười buồn, bảo:

- Muội đừng cười ta, đây là lần đầu tiên trong đời ta cảm thấy lo sợ như thế. Ta sợ mình ngủ một giấc tỉnh dậy, muội lại biến mất.

Tiểu Yêu thấy lòng chua xót, nàng đẩy Chuyên Húc nằm lui vào trong. Rồi nàng đặt gối xuống bên cạnh, tháo giày, nằm lên giường.

- Muội sẽ ngủ cùng huynh.

Chuyên Húc muốn nắm tay Tiểu Yêu, nhưng hắn hơi do dự, hắn chỉ dám chạm vào tay áo nàng.

Tiểu Yêu liếc hắn, cười, bảo:

- Giống như được trở về thuở nhỏ.

Chuyên Húc chỉ mỉm cười, không nói. Thực ra, họ không giống thuở nhỏ. Vì hồi đó, giữa họ không hề có khoảng cách, Tiểu Yêu nằm nép vào lòng Chuyên Húc, nàng không cách xa hắn như lúc này, và không có chuyện hắn chỉ dám chạm vào tay áo nàng như lúc này. Hắn sẽ ôm nàng thật chặt, ghé sát tai nàng, khe khẽ hát.

Tiểu Yêu nói:

- Sao còn chưa nhắm mắt và ngủ đi!

- Muội hát cho ta nghe đi.

Tiểu Yêu cáu:

- Lớn rồi vẫn đòi hát ru ư?

Cáu thế thôi nhưng nàng vẫn ngâm nga hát.

Giọng hát quen thuộc của nàng đưa Chuyên Húc vào giấc ngủ an lành. Nhưng nàng không sao chợp mắt nổi, nàng chống mắt nhìn đỉnh màn. Nàng đắn đo không biết có nên nói cho Chuyên Húc sự thật hay không, và sau cùng nàng quyết định giấu hắn. Thứ nhất, nàng chưa xác định được kẻ đó là Hinh Duyệt hay Phong Long, biết đâu bọn họ liên kết với nhau hãm hại nàng thì sao? Cũng có khả năng kẻ nào đó tình cờ biết được chuyện riêng tư của nàng và Cảnh, muốn nhân cơ hội đổ tội cho Hinh Duyệt và Phong Long. Thứ hai, chuyện này liên quan đến cả sâu độc trong cơ thể Tương Liễu và nàng. Nếu phải giải thích thì phải lật lại mọi chuyện từ mấy mươi năm trước. Ngay từ đầu Chuyên Húc đã phản đối Tiểu Yêu qua lại với Tương Liễu. Nàng cũng từng hứa sẽ cắt đứt quan hệ với y, và rằng sâu độc trong cơ thể nàng không có gì đáng ngại. Nói dối là vậy đó, giống như người ta làm quả cầu tuyết, chỉ có thể lăn mãi lăn mãi, càng lăn càng lớn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện