Chương 142

Chuyên Húc thủng thẳng cất bước, Tiểu Yêu lúc đi trên bãi cỏ, lúc nhảy lên phiến đá. Nhưng dù Tiểu Yêu đi nhanh hay chậm, Chuyên Húc luôn ở cạnh nàng. Tiểu Yêu giẫm lên một phiến đá xanh rêu, không may trượt chân, nàng chao đảo, chực ngã xuống suối. Chuyên Húc vội chìa tay ra giữ nàng lại. Tuy Tiểu Yêu không bị ngã xuống nước, nhưng một bên chân nàng đã trượt xuống suối, y phục ướt cả. Chuyên Húc không nề hà, hắn ngồi xuống rất tự nhiên, kéo cao gấu váy của Tiểu Yêu và giúp nàng vắt kiệt nước.

Tiểu Yêu khom lưng, một tay đặt trên vai Chuyên Húc, tay kia tháo giày. Chuyên Húc đứng lên, thuận tay, xách luôn đôi giày sũng nước giúp Tiểu Yêu. Tiểu Yêu trỏ tay ra hồ nước, không biết đang nói gì mà Chuyên Húc lắc đầu, tỏ vẻ không đồng ý. Rồi tọa kỵ của Chuyên Húc bay đến, hắn kéo Tiểu Yêu cùng ngồi lên và bay về Tiểu Nguyệt Đỉnh.

Đứng trong chỗ nấp tối tăm, Hinh Duyệt rất muốn bỏ đi, nhưng nàng dường như không còn sức lực, nàng gắng bước vài bước, nhưng bước chân loạng choạng, và rồi nàng ngồi sụp xuống đất. Cảm giác này giống hệt cảm giác hồi nhỏ, khi biết mình không phải một tiểu thư tôn quý con nhà danh giá, không sai sánh bằng, mà chỉ là một con tin trong tay Hoàng Đế, và có thể bị giết bất cứ lúc nào. Nàng vừa lạnh vừa sợ, nàng tưởng mình đã có tất cả, nhưng một chút sơ sảy cũng có thể khiến nàng mất đi tất cả chỉ trong chớp mắt.

Nàng từng nghĩ, Chuyên Húc là người đàn ông phong lưu đa tình, nàng từng lo lắng sẽ phải chịu đựng cảnh có mới nới cũ của hắn. Nhưng sau khi đến Tử Kim Đỉnh, nàng phát hiện ra, kỳ thực Chuyên Húc rất lạnh nhạt với phụ nữ, hắn dồn toàn bộ tâm trí cho việc nước, hắn chẳng mặn mà gì với nàng, cũng không mặn mà với những người phụ nữ khác. Chỉ cần nàng không gây ra lỗi lầm, thì hắn luôn giữ thể diện cho nàng, trước mặt tất cả các phi tần, hắn luôn ban cho nàng sự tôn quý của một Hoàng hậu. Nàng cứ nghĩ bản tính của hắn là như vậy, thờ ơ, lạnh nhạt, vô tình, và nàng cảm thấy vững tâm. Nhưng từ khi trong lòng nàng gợn lên mối nghi ngờ đó, mỗi ngày lại cảm thấy sợ hãi hơn. Nàng sợ rằng không phải Chuyên Húc đa tình hay vô tình, mà hắn chỉ dành trọn tình cảm cho một người.

Chuyên Húc bảo vệ Tiểu Yêu rất cẩn trọng, nàng quan sát suốt mấy chục năm cũng không phát hiện được nhiều. Nhưng mấy chục năm qua, bất kể ngày nắng ngày mưa, hắn đều ghé thăm Tiểu Yêu. Hắn cho phép Tiểu Yêu ném đồ vào mặt hắn. Hắn không hề giận nàng, trái lại, những lúc đưa tay lên chạm vào vết thương, ánh mắt hắn ngập tràn nỗi nhớ nhung khổ sở. Hắn còn sẵn sàng vén gấu váy và xách giày cho Tiểu Yêu nữa...

Đám phụ nữ trên đỉnh Tử Kim ra sức đấu đá nhau, nhưng bọn họ đâu biết, người mà Chuyên Húc dành nhiều thời gian ở bên cạnh nhất không phải là người phụ nữ trên Tử Kim Đỉnh, mà chính là Tiểu Yêu. Nàng là Hoàng hậu, nhưng cũng chỉ được gặp Chuyên Húc một tháng một lần, chỉ có Tiểu Yêu là ngày nào cũng được gặp hắn.

Năm xưa, khi kết hôn với Chuyên Húc, Hinh Duyệt từng nghĩ nàng sẽ là độc nhất vô nhị. Nàng có được sự tự tin ấy là nhờ họ Thần Nông, họ Xích Thủy và cả Trung nguyên hậu thuẫn cho nàng. Nhưng sau đó A Niệm xuất hiện, những ưu thế nàng có, A Niệm đều có, thậm chí còn nhiều hơn nàng. Của hồi môn của A Niệm là cả đế quốc Cao Tân. Tất cả mọi người đều khuyên nàng hãy chấp nhận, thậm chí anh trai nàng còn giữ trọng trách đến Ngũ Thần Sơn, gặp Bạch Đế, giúp Chuyên Húc thành hôn với A Niệm và phong A Niệm làm Hoàng hậu. Nàng không thể không chấp thuận, bởi vì nàng không có gì để cạnh tranh.

Đối với A Niệm, Hinh Duyệt vừa ghét vừa ganh tỵ, nhưng không hề sợ nàng. Vì nàng mãi mãi sống ở Thần Nông Sơn, và là một Hoàng hậu hữu danh vô thực, không tạo sự uy hiếp đối với nàng. Có lúc, Hinh Duyệt còn thầm nghĩ: Loại người như A Niệm, có trao quyền lực của một Hoàng hậu cho cô ta, cô ta cũng không biết xoay xở ra sao. Bạch Đế rất sáng suốt khi nhận ra sự kém cỏi của con gái mình và sắp đặt ổn thỏa để cô ta không bị mất thể diện. Nhưng bây giờ, Hinh Duyệt cảm thấy rất đỗi sợ hãi. Đại hoang thống nhất, vương vị của Chuyên Húc ngày càng được củng cố vững chắc, Chuyên Húc cũng ra sức nâng đỡ các dòng họ ở Trung nguyên. Vì thế, vai trò của họ Thần Nông đối với Chuyên Húc không còn quan trọng như trước kia nữa... Chuyên Húc cho phép Tiểu Yêu ném cốc vào mặt hắn, sẵn lòng vén gấu váy và xách giày cho cô ta, nhưng liệu hắn có bằng lòng trao cho cô ta tất cả những gì cô ta muốn? Nếu chuyện đó xảy ra, thì có lẽ không chỉ sự sủng ái, mà cả ngôi vị Hoàng hậu của nàng, cũng có nguy cơ bị tước mất.

Hinh Duyệt chua chát nghĩ, không cần Tiểu Yêu phải chủ động đòi hỏi, cứ theo cách ứng xử của Chuyên Húc tối nay, Tiểu Yêu vừa xuất hiện, hắn đã lập tức cho các phi tần giải tán, thì có lẽ hắn muốn trao cho Tiểu Yêu mọi thứ hắn có! Hinh Duyệt biết ý định trừ khử Tiểu Yêu của nàng rất đáng sợ, nếu bị Chuyên Húc phát hiện, hậu quả khó mà tưởng tượng nổi. Nhưng nếu không trừ bỏ Tiểu Yêu, hậu quả sẽ còn đáng sợ hơn.

Kể từ dạo tham dự tiệc mừng Tết Thanh Minh trên Tử Kim Đỉnh, Tiểu Yêu vẫn luôn chờ đợi phản ứng của Hinh Duyệt, nhưng nàng không thu được bất cứ kết quả gì. Tiểu Yêu lấy làm băn khoăn, lẽ nào không phải Hinh Duyệt? Hôm đó nàng tới Tử Kim Đỉnh, đã bị Chuyên Húc giáo huấn cho một trận, lẽ nào nàng uổng công vô ích?

Cuối tháng Tư, trước khi lên đường đi thị sát Cao Tân, Chuyên Húc không quên căn dặn Tiểu Yêu tạm thời không được đến tiệm thuốc, cho đến khi hắn quay về. Nếu thấy buồn cứ việc dạo chơi quanh Thần Nông Sơn.

Tiểu Yêu phải hứa cẩn thận, và tuyệt đối không rời khỏi Thần Nông Sơn, Chuyên Húc mới yên lòng lên đường công cán.

Tiểu Yêu nhận được thiệp mời của Vương phi Ly Nhung, mời nàng tham dự lễ hội hoa đăng trên núi Thần Nông nhân dịp mùng Năm tháng Năm âm lịch. Kèm theo thiệp mời là một bản vẽ hướng dẫn cách làm đèn hoa với miệng đèn ở phía dưới, không giống loại đèn hoa của Cao Tân là miệng đèn ở phía trên. Thiệp mời còn nói thêm là lễ hội này sẽ rất thú vị, vì sẽ có rất nhiều đèn hoa độc đáo, Tiểu Yêu không nên bỏ lỡ.

Vương phi Ly Nhung là người giữ thái độ trung lập, không phản đối cũng không ủng hộ Hoàng hậu, vì vậy hẳn là cô ấy sẽ không tiếp tay cho Hinh Duyệt. Hơn nữa, vì mối quan hệ thân mật giữa Sưởng và Cảnh, Tiểu Yêu và Vương phi Ly Nhung cũng khá vui vẻ với nhau. Nhưng họ không quá thân mật, nên Tiểu Yêu thấy rất bất ngờ khi nhận được thiệp mời của cô ấy.

Tiểu Yêu ngẫm ngợi một lát, quyết định sẽ tham dự, vì đã nhiều năm rồi nàng không được dự hội hoa đăng.

Chiều muộn hôm đó, Tiểu Yêu dẫn theo Tai Trái và Miêu Phủ đến nơi hẹn.

Tai Trái chưa thạo điều khiển Thiên mã, cứ bị Miêu Phủ trêu chọc hoài, dẫu vậy, Miêu Phủ vẫn nhiệt tình chỉ bảo hắn.

Tiểu Yêu ngồi trong xe mây, thấy hai người sóng vai nhau trên lưng ngựa. Tai Trái thử cầm cương, nhưng hắn xiết dây cương quá chặt, Thiên mã hí lên bực bội, xe mây chòng chành chực đổ. Miêu Phủ vừa cười nhạo vừa nắm lấy tay hắn, hướng dẫn hắn cách điều khiển. Thiên mã tăng tốc, Miêu Phủ theo đà, hơi đổ người vào lòng Tai Trái.

Tiểu Yêu ngồi phía sau, nàng thấy rõ bờ vai Tai Trái căng thẳng, tai phải của hắn đỏ ửng. Tiểu Yêu tủm tỉm cười, không ngờ một kẻ ra tay tàn độc như Tai Trái cũng có lúc bối rối, xấu hổ như thế. Bỗng nhiên, nàng thấy lòng mình ngập nỗi buồn. Nàng và Cảnh cũng từng trải qua những khoảnh khắc thẹn thùng, cũng từng bối rối, ngây ngốc như thế. Năm xưa, Cảnh từng khiến Tiểu Yêu tức giận vì nghĩ rằng chàng không thích mình, không để ý đến mình nhiều như nàng mong muốn, nên nàng từng quyết tâm cắt đứt với chàng. Nhưng sau bao chông gai, trắc trở, bao đau thương, li biệt, ngoảnh đầu nhìn lại, mới thấy những thẹn thùng, bối rối thuở ban đầu ấy đáng quý xiết bao. Đó là những kỉ niệm đầu tiên, cũng là những cảm xúc chân thành, trong trẻo nhất.

Cuối cùng họ cũng đến được điểm hẹn với Vương phi Ly Nhung.

Cảnh tượng quả nhiên rất độc đáo. Một phiến đá hình vuông khổng lồ như thể từ trên trời rớt xuống đỉnh núi nhỏ, nhìn từ xa thấy thật nguy hiểm, dường như chỉ một trận gió lớn là có thể lật đổ phiến đá xuống chân núi, kỳ thực phiến đá vẫn ở nguyên đó từ bấy đến nay. Lúc này, trên phiến đá khổng lồ thấp thoáng sau làn mây đã có khá đông người, họ đang cười nói vui vẻ, náo nhiệt.

Xe mây của Tiểu Yêu vừa đỗ xuống thì một cỗ xe mây khác cũng vừa tới. Tiểu Yêu và Hinh Duyệt, người trước kẻ sau cùng bước lại. Vương phi Ly Nhung ra đón khách, ba người khách sáo chào hỏi nhau.

Hinh Duyệt đưa mắt nhìn xung quanh, cười, bảo:

- Nơi này thật đặc biệt, làm sao em phát hiện ra?

Vương phi cười lớn:

- Núi Thần Nông trùng trùng điệp điệp, tuy sống ở đây nhưng có khi cả đời không biết đến những ngọn núi khác. Thần thiếp nhàn rỗi đi lòng vòng, và tình cờ phát hiện ra nơi này. Tiếc là Hoàng hậu không rảnh rỗi, vì có rất nhiều chốn cũng kỳ lạ, thú vị không kém.

Lời nói của Vương phi nghe tưởng hoan hỉ, vui vẻ, kỳ thực thấm đẫm cô đơn, Hinh Duyệt vờ như không hiểu, hỏi:

- Trong thiệp mời em nói chúng ta sẽ thả hoa đăng, ta đã chuẩn bị sẵn mấy chiếc đèn đẹp, nhưng nước đâu? Không có nước thì thả đèn thế nào?

Người Cao Tân sống nhờ nước, họ yêu nước kính nước, nên lễ hội hoa đăng của họ cũng được tổ chức trên sông nước. Họ thả đèn trôi theo dòng nước, để những lời nguyện cầu tốt đẹp hòa vào dòng chảy. Họ tin rằng, nếu đèn hoa không chìm thì sẽ trôi đi rất xa, điều đó có nghĩa, mọi dòng sông dòng suối trên đất Cao Tân đều sẽ nghe thấu lời nguyện cầu của họ, ước mong của họ sẽ trở thành hiện thực. Hàng năm, vào mỗi dịp lễ hội hoa đăng, hàng ngàn hàng vạn chiếc đèn được thả trôi trên sông nước, giống như trời sao rớt xuống nhân gian, khung cảnh ấy mới thật là kỳ ảo, diễm lệ. Người ta đồn rằng, cầu xin nhân duyên vào ngày này sẽ rất linh nghiệm. Tất cả các thiếu nữ quý tộc trong Đại hoang đều muốn cầu duyên. Trước khi đi lấy chồng, Hinh Duyệt, Vương phi Ly Nhung và những người khác đều đã từng cùng bạn bè đến Cao Tân thả đèn hoa.

Vương phi cười, đáp:

- Thần Nông Sơn không giống Ngũ Thần Sơn. Nếu chỉ có mấy người chúng ta ra sông thả đèn, thì chỉ một lát đèn sẽ trôi đi mất, chẳng còn gì để ngắm cũng chẳng có gì để chơi. Nên thần thiếp đã nghĩ ra một cách thả đèn rất đặc biệt.

- Như thế nào?

Vương phi gật đầu ra hiệu cho một thị nữ ở đằng xa, người đó cúi đầu nhận lệnh rồi rời đi. Vương phi trỏ tay ra bốn phía và nói với Hinh Duyệt và Tiểu Yêu:

- Xin mời nhìn xem!

Họ đang đứng trên phiến đá khổng lồ trên đỉnh một ngọn núi, bao quanh họ là biển mây mênh mông, gió thổi mây cuồn cuộn như sóng biển. Một đám thị nữ cưỡi chim hồng bay vào giữa biển mây, họ châm lửa, rồi nhẹ nhàng thả từng ngọn đèn vào giữa biển mây ấy. Hoa đăng bồng bềnh trôi trong biển mây, lắc lư chòng chành, hệt như đang trôi nổi trên mặt nước. Nhưng cũng rất khác biệt. Vì hoa đăng bồng bềnh trên mặt nước, nhưng ở đây là giữa không trung, có đèn bay cao, có đèn bay thấp, lấp lánh rực rỡ, muôn phần kỳ ảo.

Hinh Duyệt gật đầu tán thưởng:

- Quả là rất độc đáo!

Vương phi Ly Nhung cười hỏi Tiểu Yêu:

- Muội thấy thế nào?

- Rất đẹp.

- Lát nữa có nhiều đèn hơn, sẽ càng đẹp hơn.

Vương phi mời Hinh Duyệt:

- Xin mời Hoàng hậu thả đèn.

Thị nữ dắt chim hồng cung kính chờ sẵn. Hinh Duyệt nói:

- Vậy ta sẽ không khách khí.

Thị nữ của Hinh Duyệt trao cho nàng đèn hoa đã chuẩn bị sẵn, Hinh Duyệt cầm đèn, cưỡi chim hồng bay đi. Nàng nhắm mắt lại, cầu nguyện, rồi thả đèn vào biển mây.

Các phi tần thấy Hoàng hậu thả đèn, cũng lần lượt cưỡi chim hồng bay vào biển mây. Mấy nàng biếng nhác thì đứng bên mép phiến đá khổng lồ, thả đèn hoa xuống dưới. Có người khéo thả thì đèn trôi đi trong mây, có người vụng tay thì đèn lộn vòng lộn vòng rồi cháy bùng, khiến mọi người cười ồ. Tuy không mấy người tin vào truyền thuyết rằng cứ cầu nguyện là thành sự thực, nhưng nếu thả đèn thất bại, trong lòng cũng thấy khó chịu. Bởi vậy, dù là những người linh lực thấp kém cũng ráng cưỡi chim hồng, bay lên cao, thả đèn vào biển mây.

Kiểu dáng và màu sắc đèn hoa của mỗi người mỗi khác. Đèn bay cao thấp khác nhau, càng lúc càng nhiều, sắc màu rực rỡ, nào đỏ, nào xanh, nào tím, nào vàng… giống như những viên ngọc đa sắc màu được thả vào biển mây, nhấp nháy, lấp lánh, thật là bắt mắt.

Vương phi Ly Nhung hỏi Tiểu Yêu:

- Có đẹp không?

Tiểu Yêu lặng ngắm biển hoa đăng rực sáng xung quanh mình, đáp:

- Rất đẹp!

- Sưởng nhờ ta nhắn với muội, dù Cảnh sống hay chết, tâm nguyện của cậu ấy không khi nào thay đổi, cậu ấy mong muội được hạnh phúc. Dù hạnh phúc ấy không phải do Cảnh mang lại cho muội, nhưng cậu ấy luôn chúc phúc cho muội.

Tiểu Yêu rớm nước mắt, thì ra đây chính là lý do Vương phi Ly Nhung mời nàng dự hội hoa đăng. Cô ấy muốn truyền đạt thông điệp giúp Sưởng.

Vương phi ngắm những ngọn đèn hoa rực rỡ, ánh mắt chất chứa u buồn:

- Người mất đã mất, người sống vẫn phải tiếp tục cuộc sống. Oán trời trách đất cũng chẳng ích gì. Thay vì chìm đắm trong đau khổ, chi bằng hãy mở rộng lòng mình, tìm cho mình một lối đi.

Tiểu Yêu thinh lặng không nói. Vương phi Ly Nhung mỉm cười, tiếp tục:

- Tiểu Yêu, có thể muội cho rằng những lời khuyên của ta vừa rồi thật vô nghĩa. Muội đau khổ chỉ mình muội biết. Ta cũng từng trải qua nỗi đau khổ sống không bằng chết ấy. Nhưng ta hiểu rằng, mỗi khi ta vui cười, người ấy cũng sẽ được yên lòng. Vì vậy, ta luôn cố gắng để vui cười.

Tiểu Yêu kinh ngạc quay lại nhìn Vương phi Ly Nhung. Xưa nay, Vương phi nổi tiếng là người ham vui ham chơi, ai cũng cho rằng cô ấy là kẻ vô tâm vô tính. Vương phi nói:

- Tiểu Yêu, hãy học cách cất giữ người đã khuất trong tâm khảm. Dù ngày sau muội có người mới hay không, cũng hãy luôn ghi nhớ: Cảnh muốn được thấy muội cười, không muốn thấy muội khóc. Chúng ta kiếm tìm hạnh phúc mới, không có nghĩa chúng ta lãng quên hay phản bội. Người đã khuất sẽ không trách cứ, trái lại họ sẽ mừng cho chúng ta.

Tiểu Yêu nói:

- Muội hiểu.

Vương phi khẽ thở dài:

- Muội cầu nguyện và thả đèn đi.

Thị nữ của Vương phi nói với Tiểu Yêu:

- Chú chim hồng này rất ngoan, chỉ cần tiểu thư giữ chặt dây cương, sẽ không có vấn đề gì cả.

- Cảm ơn!

Tiểu Yêu nhảy lên lưng chim hồng, Miêu Phủ cưỡi một chú chim khác theo sau nàng.

Tiểu Yêu quấn dây cương vào cổ tay, thả chiếc đèn hình hoa mộc tê vào biển mây, một cơn gió thổi qua, mây mù vần vũ, đèn hoa trôi về phía xa.

Nàng thả liền ba chiếc đèn hình hoa mộc tê, đèn được đốt bằng dầu hoa mộc tê, nên lúc này hương hoa nồng đượm tỏa lan trong không gian. Tiểu Yêu bất giác thúc chim hồng bay theo đèn hoa. Lúc thả đèn, Tiểu Yêu đã không nguyện cầu điều gì. Bởi từ nhỏ đến lớn, mọi lời nguyện cầu của nàng đều tan nát, tả tơi. Nàng không dám mong cầu, không dám cầu nguyện điều gì. Nàng luôn có cảm giác, nếu ông trời nghe thấy lời cầu nguyện của nàng, chắc chắn ông ta sẽ hủy hoại hết thảy. Vì thế, lúc này nàng dõi mắt nhìn theo chiếc đèn hoa, thầm nói: Cảnh, em đã trồng cây mộc tê trên đỉnh Tiểu Nguyệt. Khi nào cây trổ hoa, em sẽ hát cho chàng nghe.

Chim hồng của Tiểu Yêu đột ngột kêu lên thất thanh, rồi vừa lao đi như điên dại vừa kêu gào thảm thiết. Vì quá bất ngờ, Tiểu Yêu suýt nữa bị hất tung khỏi lưng chim, nàng hoảng hốt túm chặt dây cương.

Miêu Phủ sợ hãi kêu lên:

- Tiểu thư ơi, tiểu thư!

Miêu Phủ muốn đuổi theo Tiểu Yêu, để kìm giữ con chim hồng đã hóa điên hóa dại, nhưng nó bay quá nhanh, nàng không sao theo kịp.

Chim hồng đâm bổ sang trái, lao đầu sang phải, lúc thì bay vút lên cao, lúc thì cắm thẳng xuống vực sâu, lúc lại đau đớn lộn nhào điên cuồng. Tiểu Yêu bị văng ra khỏi lưng chim, nàng vội túm chặt lấy dây cương, lộn nhào điên cuồng cùng chim hồng. Nàng giống hệt một chiếc lá, lơ lửng trôi giữa từng không.

Những tiếng la hét thất thanh văng vẳng bên tai. Có ai đó gào lên:

- Người đâu! Người đâu!

Vương phi Ly Nhung thét lớn:

- Tiểu Yêu, hãy bám thật chặt, dù thế nào cũng không được buông tay!

Vương phi không chờ thị vệ tới ứng cứu, nàng triệu gọi tọa kỵ của mình, rồi lập tức thúc tọa kỵ đuổi theo Tiểu Yêu. Nhưng con chim hồng dường như đã hoàn toàn điên dại, nó dốc toàn bộ sức lực cho lần chao liệng cuối cùng, nó bay nhanh như chớp giật, và hoàn toàn mất phương hướng, bởi thế Vương phi Ly Nhung không thể đuổi kịp nó.

Tiểu Yêu ráng sức mở mắt, nàng thấy những giọt máu từ mỏ của con chim nhỏ xuống. Nàng hiểu rằng con chim này không phải đột nhiên hóa điên, mà nó đã bị trúng độc. Vậy là kẻ đó đã lại ra tay!

Lần này nàng thật không may, có lẽ không còn đường thoát. Ngọn núi mà Vương phi Ly Nhung lựa chọn cách rất xa các ngọn núi chính, những ngọn núi quanh đây đều không có thị vệ canh giữ. Vì thế nàng không thể trông chờ đám thị vệ kịp đến cứu nàng. Thể chất đặc biệt của nàng chỉ cứu nguy cho nàng khi nàng rơi xuống biển, còn ở độ cao thế này, nếu rơi xuống dưới, chắc chắn nàng sẽ tan xương nát thịt.

Trước mắt nàng bỗng hiện ra hình ảnh Chuyên Húc đầu bù tóc rối, bộ dạng thê thảm, nàng thầm dặn lòng, không được từ bỏ, tuyệt đối không được chết! Nàng cắn rách đầu lưỡi, để cơn đau thể xác xua đi cảm giác chóng mặt buồn nôn đang cuồng đảo trong cơ thể khi nàng bị lộn nhào giữa không trung. Nàng phải làm vậy để có thể tỉnh táo mà suy xét.

Tiểu Yêu quan sát địa hình bên dưới, không biết con chim hồng đã bay đến đâu, bốn xung quanh đều là vách núi dựng đứng hiểm trở. Bỗng, một vạt rừng xanh biếc lọt vào tầm mắt Tiểu Yêu.

Tiểu Yêu cắn răng, túm chặt dây cương, ráng sức trèo lên lưng chim. Tuy dây cương được làm từ loại da thuộc mềm mại nhất, nhưng vì lực xiết quá mạnh, bàn tay Tiểu Yêu bị cứa rách toạc. Nàng càng đến gần con chim, vết cứa ngày một sâu hơn, máu nhỏ thành dòng.

Chim hồng đau đớn lộn nhào mấy vòng, Tiểu Yêu cũng bị hất tung mấy vòng. Sợ mình sẽ mất sức nếu bị choáng váng, Tiểu Yêu ra sức cắn rách môi mình, để duy trì sự tỉnh táo.

Nhân lúc chim hồng không lộn nhào nữa, Tiểu Yêu tiếp tục lần theo dây cương, nhích từng chút một, leo lên lưng chim. Dây cương không dài, nhưng mỗi lần xê dịch là một lần máu chảy đầm đìa. Cuối cùng, Tiểu Yêu cũng nhích được đến sát phần thân dưới của chim hồng. Nàng cắn chặt răng, nới lỏng một bên cánh tay, thả dây cương rồi vòng tay, ôm chặt cổ chim. Nàng thực hiện thao tác tương tự với bên tay còn lại, thật nhanh để con chim không kịp phản ứng. Sau khi hai tay đã ôm chắc cổ chim hồng, nàng quặp hai chân vào thân chim, toàn thân áp chặt vào thân dưới của con chim.

Chim hồng đã hoàn toàn mất kiểm soát, nó có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

Một vạt rừng xanh mướt trên ngọn núi bên trái lọt vào tầm mắt Tiểu Yêu, nàng không nghĩ ngợi thêm, quyết định chọn vạt rừng đó làm điểm rơi của mình. Không sử dụng được đôi tay, nàng đành cắn vào cổ bên phải của con chim như cách của loài thú hoang. Chim hồng xoay đầu sang bên trái, chuyển hướng bay.

Chừng như biết mình sắp chết, con chim duỗi dài cổ, kêu thương thảm thiết. Tiểu Yêu không thể chần chừ thêm nữa, nàng dùng hai cánh tay vặn thật mạnh cổ chim hồng, con chim tắt thở. Tiểu Yêu vòng tay, ôm chặt cổ chim, hai chân quặp chặt thân chim, nàng lật người, chim hồng ở dưới, nàng ở trên, rồi cả người cả chim cứ thế lao xuống. Sắc xanh của vạt rừng càng lúc càng gần, đúng vào khoảnh khắc chuẩn bị chạm tới sắc xanh ấy, Tiểu Yêu thu mình, nằm nép sát vào phần bụng mềm mại của chim hồng.

Uỳnh… uỳnh… uỳnh…

Sự va chạm gây nên những tiếng động chói buốt, như tiếng sấm gầm bên tai.

Trời đất quay cuồng mịt mù, Tiểu Yêu cảm thấy thân thể mình đau đớn tột độ, không biết nàng đã gãy bao nhiêu chiếc xương, cũng không biết khi sự va chạm kết thúc, nàng có còn sống để cảm nhận được cơn đau tột cùng ấy không. Nàng chỉ biết duy nhất một việc, đó là cố gắng cuộn mình thật nhỏ, để giảm thiểu tối đa thương tổn.

Âm thanh chói buốt của sự va quệt vẫn vang lên liên hồi bên tai nàng, Tiểu Yêu ngất đi vì đau đớn.

Một lúc sau, nàng bị đánh thức bởi mùi tanh nồng của máu ngập trong không gian. Nàng gắng gượng vùng thoát khỏi vũng máu ấy. Máu tươi nhuộm đỏ từ đầu đến chân nàng, nàng không biết đó là máu của mình hay của con chim hồng.

Không biết kẻ muốn hãm hại nàng có phải Hinh Duyệt hay không, nhưng nếu kẻ đó dám ra tay giết nàng ngay tại Thần Nông Sơn, thì chắc chắn cũng đã sắp xếp đồng bọn chặn đường thoát của nàng. Nghĩ vậy, Tiểu Yêu không dám chậm trễ, nàng vơ vội một cành cây dập nát làm gậy chống, ráng sức rời khỏi nơi này. Cũng may nàng từng sống đơn độc trong rừng hơn hai mươi năm, nàng thừa khả năng phán đoán đường hướng trong rừng sâu, núi cao. Nên lúc này, nàng chọn cho mình con đường dẫn đến chỗ có nguồn nước.

Đã thành thói quen trong nhiều năm, bất kể đi đâu, bất kể khi nào Tiểu Yêu đều giắt bên mình một ít thuốc cứu mạng. Nhưng lần này bị hất văng giữa không trung, lại rơi xuống rừng cây, nên toàn bộ số thuốc nàng mang theo đều mất hết. Nàng đành trông chờ vào may mắn, gặp được những loại thảo dược thích hợp mọc trong rừng.

Càng gần nguồn nước, cỏ cây càng um tùm, xanh tốt. Tiểu Yêu tìm thấy ba loại thảo dược có thể chữa trị vết thương của nàng. Lúc tìm ra nguồn nước, Tiểu Yêu mệt mỏi nằm vật ra đất, thở dốc một lúc. Sau đó, nàng cắn răng trở dậy, đi xuống suối. Đang gột rửa vết máu và kiểm tra thân thể thì nàng nghe thấy tiếng vỗ cánh của mấy con chim trong cụm rừng sau lưng. Tiểu Yêu xòe tay, cây cung màu bạc xuất hiện.

Lúc nàng rơi xuống và đau đớn ngất lịm, nàng tin Tương Liễu có thể cảm nhận được. Không biết y có hối hận vì đã để nàng cấy loại sâu độc đáng ghét đó vào cơ thể y hay không. Tiểu Yêu cười buồn, chạm nhẹ vào cây cung:

- Tất cả trông cậy vào ngươi!

Lúc bắt đầu kéo dây cung, bàn tay nàng run lên bần bật. Nhưng khi dây đủ căng thì công sức bao ngày khổ luyện của nàng đã phát huy giá trị. Bàn tay nàng bỗng trở nên vững vàng lạ thường. Nàng bắn cung, mũi tên bạc lao vút đi.

Tiếng kêu thảm thiết vang lên, có kẻ chửi mát:

- May không trúng vào nơi hiểm yếu.

Mũi tên của Tiểu Yêu lúc nào cũng có độc, vì vậy nàng không sợ kẻ đó vẫn sống, điều nàng lo lắng là, nàng chỉ có ba lần bắn tên, và đã dùng hết một lần.

Mấy tên bịt mặt chui ra khỏi rừng rậm, bọn chúng tổng cộng có sáu tên.

Trông thấy Tiểu Yêu trong bộ váy áo lấm lem, rách nát, và bị thương nặng đến nỗi không ngồi thẳng được thì bọn chúng tỏ ra rất xem thường. Có lẽ bọn chúng đều nhận ra linh lực của Tiểu Yêu rất thấp kém, bàn tay giương cung của nàng run lẩy bẩy, cả bọn nhất loạt cười nhạo nàng.

Mũi tên bạc lao đi, từ thấp vút lên cao, cào rách bắp đùi một tên, rồi đâm xiên vào cánh tay của một tên khác. Bọn chúng chưa kịp nhận ra điều gì thì một mũi tên nữa lại được bắn ra. Đường đi của mũi tên này cũng kỳ quái như mũi tên khi nãy, nó xoẹt qua tai của hai tên nữa, để lại một vết xước nhỏ, mờ đỏ, rồi cắm trúng vào mắt của tên thứ ba.

Hai mũi tên, năm tên gục! Tiểu Yêu đã gắng hết sức!

Cung tên biến mất trong tay nàng, Tiểu Yêu mệt mỏi nở nụ cười, nàng thầm nói: Cảm ơn!

Lúc này, trong rừng mới vẳng tới tiếng kêu thất thanh của kẻ nào đó:

- Có độc! Cẩn thận!

Một tên bịt mặt từ trong rừng lao ra:

- Mũi tên có độc, số 7 đã chết.

Hắn chưa nói xong thì một, hai, ba… rồi năm tên lần lượt đổ xuống. Vậy là chỉ còn lại một tên không bị trúng tên và một tên vừa từ trong rừng lao ra.

Hai kẻ bịt mặt kinh hãi nhìn Tiểu Yêu. Bọn chúng linh lực cao cường, lại được huấn luyện bài bản, trước khi được giao nhiệm vụ, chúng đã được căn dặn kỹ lưỡng rằng Tiểu Yêu linh lực rất thấp kém. Bọn chúng đều hiểu nhiệm vụ này rất nguy hiểm, nhưng chúng không bao giờ nghĩ rằng, sự nguy hiểm lại đến từ một kẻ linh lực thấp kém như Tiểu Yêu.

Bắn hết ba mũi tên, Tiểu Yêu gần như đã kiệt sức, toàn thân run rẩy. Nhưng nàng vẫn nhìn hai kẻ bịt mặt chằm chằm và giơ ngang vũ khí tự vệ là cây gậy chống. Hai kẻ bịt mặt không dám xem thường Tiểu Yêu. Chúng tập trung toàn bộ linh lực, gườm gườm nhìn nàng đầy đề phòng, chầm chậm tiến về phía nàng. Tiểu Yêu biết với tình trạng sức khỏe của nàng bây giờ và cây gậy nát trên tay, nàng chẳng thể làm gì bọn chúng, nhưng nàng luôn nhắc nhở bản thân, có chết cũng phải chiến đấu đến cùng.

Hai tên bịt mặt không để lãng phí thời gian, chúng tuốt kiếm, một phải một trái, phối hợp xông lên. Chúng tấn công Tiểu Yêu như tấn công một kẻ địch nguy hiểm, trong khi nàng đứng còn không vững. Chúng dốc toàn lực và không cho nàng cơ hội sống sót. Cây gậy trong tay Tiểu Yêu đứt rời thành nhiều đoạn dưới sức tấn công điên cuồng của chúng.

Đúng vào khoảnh khắc Tiểu Yêu có cảm giác mình sắp bị kiếm khí xuyên qua, thì bỗng một bóng người lao vào giữa hai tên bịt mặt, động tác nhanh như chớp giật. Người đó không sử dụng bất cứ thứ vũ khí nào, chỉ bằng tay không chiến đấu với những kẻ nắm trong tay vũ khí sắc nhọn. Nhưng người đó không hề nao núng, hắn lao đi thoăn thoắt.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện