Chương 148

Ngu Cương vừa bước vào liền nói thẳng:

= Có chuyện này thần không dám nói trước mặt mọi người, đành đến làm phiền thời gian nghỉ ngơi của Bệ hạ. Hôm qua, Tương Liễu tấn công quá nhanh, quá bất ngờ, thần cho rằng, hoặc là bên cạnh Bệ hạ có gian tế, hoặc là đám tướng lĩnh có vấn đề. Dù là khả năng nào thì việc này rất nghiêm trọng, nếu không điều tra rõ ràng, sẽ khiến lòng người bất an, các tướng lĩnh sẽ nghi kỵ lẫn nhau.

Chuyên Húc nói:

- Ta sẽ xử lý, khanh đừng quá lo lắng.

- Chả trách Bệ hạ không hề nhắc đến việc này, thì ra người sắp xếp ổn thỏa.

Ngu Cương thấy yên tâm hơn, bèn xin phép cáo lui.

Chờ Ngu Cương đi khỏi, Tiểu Yêu liền lên tiếng:

- Tám, chín phần là do muội.

Chuyên Húc hỏi:

- Chính tại loài sâu độc ấy?

- Đúng vậy. Lúc mới đến đây, thấy lại cảnh tượng năm xưa, muội không khỏi đau lòng. Có lẽ lúc đó Tương Liễu cảm nhận được và biết rằng muội đã đến thị trấn Thanh Thủy. Y khôn ngoan là thế, chắc chắn sẽ đoán ra, Bệ hạ cũng đến đây.

Nước mắt lưng tròng, nhưng Tiểu Yêu gắng gượng không để mình bật khóc. Chuyên Húc vỗ nhẹ vào tay nàng:

- Cái chết của Phong Long không liên quan đến muội, đừng tự trách mình. Đều tại ta quá sơ suất.

Tiểu Yêu cắn môi, im lặng.

Nếu Phong Long không đỡ mũi tên đó, thì người phải chết chắc chắn là Chuyên Húc! Cứ nghĩ đến cảnh người nằm đó, khí đen bao trùm, hai mắt trợn ngược, hơi thở tắt lịm là Chuyên Húc, Tiểu Yêu lại thấy toàn thân lạnh toát, tim đập chân run. Không phải trước đây Tiểu Yêu không biết lập trường của Tương Liễu và Chuyên Húc hoàn toàn trái ngược nhau. Nhưng hôm nay, khi Phong Long chết trước mặt nàng, Tiểu Yêu mới thật sự hiểu rằng: Tương Liễu là kẻ địch của Chuyên Húc. Y muốn lấy mạng Chuyên Húc!

Chuyên Húc nói:

- Đừng lo lắng về sâu độc. Ngân nói với ta, nếu Tương Liễu chết, thì sâu độc sẽ chết theo, hoặc sẽ quay trở về bên sâu mẹ, tức là khi ấy muội sẽ được giải độc.

Phán đoán của Ngân đúng với tất cả các loại sâu độc, trừ sâu tình nhân. Tiểu Yêu nói:

- Huynh mau nghỉ ngơi đi!

Nói đoạn, nàng tắt đèn minh châu.

Lòng Chuyên Húc rối như tơ vò, những lời nói của Phong Long trước khi chết cứ quẩn quanh trong tâm trí hắn. Nhưng vì đã hai ngày hai đêm không nghỉ ngơi, lại vừa trải qua một trận đánh ác liệt, Chuyên Húc vô cùng mệt mỏi, chỉ một lát sau, hắn đã chìm vào giấc ngủ sâu.

Nửa đêm, quả nhiên Tương Liễu đem quân tập kích bất ngờ. Nghe thấy tiếng động, Chuyên Húc lập tức lao ra khỏi phòng.

Trong lúc hỗn loạn, không ai để ý đến Tiểu Yêu, nàng nhờ Trụ Nhan Hoa biến mình thành một người giống hệt Hiến, sau đó Tai Trái giúp nàng, lẳng lặng rời khỏi phủ đệ.

Tai Trái giờ đây đã có tọa kỵ riêng. Tiểu Yêu hướng dẫn hắn thúc tọa kỵ, vượt qua những dãy núi trùng điệp, bay đến hồ nước có hình hồ lô.

Tiểu Yêu đánh thức sâu độc trong cơ thể và thầm gọi:

- Tương Liễu, tôi cần gặp ngài!

Trăng sáng vằng vặc, sóng nước lấp lánh ánh vàng, nhưng Tương Liễu mãi không xuất hiện. Tiểu Yêu sốt ruột gọi lớn:

- Tương Liễu, tôi biết là ngài cảm nhận được! Mau ra đây gặp tôi!

Tiểu Yêu gào khản cả cổ họng mới thấy trong không trung truyền đến tiếng kêu của chim đại bàng. Quả Cầu từ trên cao đáp xuống, bay là là mặt sông. Tương Liễu nhảy ra khỏi tọa kỵ, bước đi trên sóng nước, tiến về phía Tiểu Yêu. Y vẫn là khách tiên chốn hồng trần, áo trắng như tuyết, tóc bạc như mây, tinh khôi, thanh khiết, không vướng chút bụi trần. Dù cho dưới chân y có là chiến trường khói lửa vạn dặm, có là mạng sống của hàng triệu lê dân bá tính, y cũng chẳng mảy may xúc động.

Tiểu Yêu nâng chiếc cung bạc của nàng lên, nhắm thẳng về phía y.

- Tấc lòng thương nhớ cố quốc của tướng quân Cộng Công, và sự kiên trinh bền bỉ của ngài quả khiến người ta không khỏi cảm phục! Nhưng con người không thể đi ngược lại với xu thế phát triển chung của thời cuộc. Nay, Hiên Viên, Thần Nông và Cao Tân đã hợp nhất, các thị tộc, các bộ lạc chung sống hòa thuận, yên ấm. Nếu ngài giết Chuyên Húc, Đại hoang sẽ lại rơi vào tình cảnh loạn ly, chia năm xẻ bảy, chiến tranh liên miên, lê dân sẽ phải chịu cảnh lầm than, cơ cực. Vì chấp niệm cá nhân mà quên đi lợi ích của cả thiên hạ, không lẽ, đây chính là phẩm chất trung nghĩa của tướng quân Cộng Công hay sao?

Tương Liễu nhếch môi cười ngạo:

- Nếu Chuyên Húc bị ta giết chết, điều đó chứng tỏ thiên hạ vẫn chưa được thống nhất, như thế sao có thể nói là đi ngược với xu thế phát triển chung của thời cuộc?

- Trong lòng ngài hiểu rất rõ những gì tôi muốn nói.

Tương Liễu nhìn cây cung màu bạc trên tay Tiểu Yêu, nheo mắt cười:

- Cô định giết ta bằng kỹ thuật bắn tên mà ta truyền dạy cho cô?

Bàn tay Tiểu Yêu hơi run rẩy, nàng quát:

- Đứng lại!

Tương Liễu vẫn tiếp tục bước về phía Tiểu Yêu, cười, bảo:

- Không ngờ cô lại muốn trả thù cho Xích Thủy Phong Long. Tình cảm sâu đậm là thế, vì sao không lấy quách hắn đi cho rồi? Dù sao thì Cảnh chết cũng đã nhiều năm…

Tiểu Yêu tức giận, nghiến răng nghiến lợi, vút một cái, lưỡi tên bạc lao đi.

Kỹ thuật bắn tên của nàng là do Tương Liễu truyền dạy. Cung tên được người thợ rèn tài ba nhất họ Kim Thiên tạo ra. Hai người lại ở khoảng cách rất gần, nên có cảm giác, chỉ trong nháy mắt, mũi tên sẽ cắm thẳng vào ngực Tương Liễu. Nhưng y chỉ chững lại một chút, sau đó tiếp tục bước về phía Tiểu Yêu, cười, nói:

- Đừng quên ta là Cửu Mệnh Tương Liễu. Cô muốn giết ta thì phải bắn thêm vài mũi tên nữa! Và phải bắn trúng đích! Vào chỗ này này!

Tương Liễu trỏ vào tim mình, tay áo y tung bay trong gió, dáng điệu của y toát lên vẻ tiêu sái, bất phàm.

- Ngài tưởng tôi không dám ư?

Tiểu Yêu vừa nói vừa lắp tên vào cung.

Nhưng…. những giọt máu đỏ tươi loang trên bộ y phục màu trắng tinh khôi, giống hệt những đóa hoa đào đang bung nở khiến Tiểu Yêu buộc phải nhắm mắt lại, mũi tên bắn ra, sượt qua cánh tay. Tương Liễu dừng bước, khóe môi uốn cong, mỉm cười nhìn Tiểu Yêu, dường như y đang cười nhạo nàng, nhưng dường như y đang rất vui.

Tiểu Yêu muốn bắn tiếp, nhưng tình cảm và lý trí nảy sinh mâu thuẫn, khiến nàng chần chừ không rút mũi tên ra. Tiểu Yêu bất lực buông thõng cánh tay, nàng muốn giết Tương Liễu trả thù cho Phong Long, nhưng nỗi căm giận đã cạn, nàng quay sang nói với Tai Trái:

- Chúng ta về thôi!

Tương Liễu nói với Tai Trái:

- Đứng yên đó! Nếu ta muốn giết cô ta, thì mười tên như ngươi cũng không làm gì được!

Tai Trái đã biết Tương Liễu chính là Bội, hắn không hiểu sự thể diễn ra trước mắt, đành lặng lẽ lùi ra sau.

Tiểu Yêu bước đi trên mặt hồ, đến gần Tương Liễu:

- Ngài muốn thế nào? Giết tôi ư? Ngài định đánh cược với ông trời, và muốn kiểm tra xem sâu tình nhân có linh nghiệm hay không?

Tiểu Yêu đến trước mặt Tương Liễu, và nhìn thẳng vào mắt y:

- Tuy tôi rất đau lòng, rất phẫn nộ, rất lo sợ, nhưng tôi không thể giết ngài trả thù cho Phong Long! Có điều, ngài hãy nghe cho rõ, nếu ngài có ý định giết Chuyên Húc, tôi sẽ đi ám sát Cộng Công! Kỹ thuật bắn tên của tôi là do ngài truyền dạy, ngài thừa hiểu đó là kỹ thuật tiêu diệt đối phương. Ngài đã uống mọi loại độc tôi có, nên tôi không thể hạ độc ngài, nhưng hạ độc Cộng Công thì dễ như trở bàn tay!

Tương Liễu bị kích động, tròng mắt yêu quái hiện lên, y đưa tay ra bóp cổ Tiểu Yêu. Tiểu Yêu không hề tỏ ra sợ hãi, nàng thở gấp và vẫn cười lạnh lùng:

- Nếu đã không dám giết tôi thì đừng bày trò vô nghĩa nữa! Tên yêu quái cáo chín đuôi lắm thủ đoạn hơn ngài nhiều. Tôi đã chịu đựng những màn tra tấn của hắn suốt ba mươi năm, mấy trò tẻ nhạt này của ngài đâu có nhằm nhò gì!

Vằn đỏ trong mắt Tương Liễu biến mất, hắn vừa mỉm cười, chăm chú nhìn Tiểu Yêu, vừa nhẹ nhàng xoa vuốt mạch máu trên cổ nàng:

- Khá lắm! Rất giống phong cách của cô hồi ta mới gặp cô! Xem ra, cô chưa bị Chuyên Húc huấn luyện thành thú cưng trong nhà!

Tiểu Yêu rùng mình, quát:

- Buông ra!

Tương Liễu không chịu buông nàng ra, trái lại, y túm cổ nàng, kéo sát về phía mình:

- Cô quên rồi à, cô vừa bắn một mũi tên vào người ta. Nợ máu phải trả bằng máu!

Y cúi xuống, cắn vào cổ nàng, uống máu nàng.

Tiểu Yêu ra sức giãy giụa, nhưng không sao vùng thoát khỏi y. Nàng đành cắn môi, im lặng. Tương Liễu cũng không uống nhiều, gần như chỉ là một sự trừng phạt mang tính tượng trương. Y ngẩng đầu, ghé sát mặt vào má nàng, cười tươi:

- Cảnh chết đã sáu năm rồi thì phải. Đến tận bây giờ cô vẫn không dám đối mặt với cái chết của cậu ta. Tới thị trấn Thanh Thủy mà không chịu thăm viếng nơi cuối cùng cậu ta đến trước khi chết.

Tiểu Yêu trừng mắt nhìn Tương Liễu. Nhưng y chẳng hề bận tâm đến sự tức giận của nàng. Y vừa vuốt ve mạch máu bên dưới xương quai xanh của nàng, vừa mỉm cười, cất giọng đĩnh đạc:

- Trước khi quen cô, ta và Đồ Sơn Cảnh đã làm ăn với nhau mấy trăm năm. Hắn không phải một kẻ độc địa, nhưng quyết không phải một gã khờ khạo. Chí ít thì mấy trăm năm qua, ta chưa từng một lần chiếm được món hời nào từ hắn. Hắn chịu đựng Đồ Sơn Hầu hết lần này đến lần khác, là vì hắn vẫn luôn coi Đồ Sơn Hầu là người thân của hắn. Nhưng khi hắn tống cổ Đồ Sơn Hầu ra khỏi Cao Tân, thì bản thân hắn biết rất rõ rằng, hận thù giữa hắn và Hầu không bao giờ có thể hóa giải. Một người khôn ngoan như hắn, không thể có chuyện không đề phòng Đồ Sơn Hầu. Chắc chắn hắn sẽ cho người giám sát mọi hành động của Đồ Sơn Hầu ở Cao Tân, ngăn cản Hầu phát triển thế lực của mình. Làm vậy để, dù Hầu có căm hận hắn thế nào cũng không thể tìm hắn trả thù.

Trăng sáng như gương, gió đêm nhè nhẹ thổi, giọng nói của Tương Liễu êm ái như lời tình tự của những cặp tình nhân trong đêm:

- Tiểu Yêu, cô có đồng ý với những phân tích của ta vừa rồi không?

Tiểu Yêu gần như rít lên qua kẽ răng:

- Rốt cuộc, ngài muốn nói gì?

Tương Liễu mỉm cười, dịu dàng nói tiếp:

- Ý ta muốn nói, Đồ Sơn Cảnh không phải kẻ độc địa, nhưng cũng không phải kẻ khờ khạo, dễ dàng bị kẻ khác ức hiếp, cô thấy có đúng không?

Tiểu Yêu bực tức:

- Đúng thì đã sao?

Tương Liễu tiếp tục:

- Mặc dù bị Đồ Sơn Cảnh theo dõi, giám sát, nhưng Đồ Sơn Hầu hoàn toàn có khả năng thoát khỏi vòng kiềm tỏa, và trốn đến thị trấn Thanh Thủy, cùng Phòng Phong Ý Ánh sắp đặt một cái bẫy. Nhưng thử hỏi, khi ấy có bao nhiêu người của Đồ Sơn Cảnh ở thị trấn Thanh Thủy? Ngoài những thị vệ canh giữ Phòng Phong Ý Ánh, hắn còn cả đội ám vệ chuyên lo việc bảo vệ hắn. Có lẽ cô chưa hiểu lắm về đám ám vệ của nhà Đồ Sơn. Tộc trưởng tộc Đồ Sơn chỉ giỏi kinh doanh buôn bán, nên nhà Đồ Sơn xưa nay rất coi trọng việc đào tạo nên những ám vệ tài giỏi. Mấy trăm năm trước, khi ta vẫn còn là một sát thủ, ta từng chứng kiến ám vệ của nhà Đồ Sơn ra tay. Sau lần đó, ta đã quyết định, trừ phi cha nuôi của ta gặp nguy hiểm, bằng không, ta tuyệt đối không đi ám sát tộc trưởng tộc Đồ Sơn.

Chừng như hiểu được điều gì, Tiểu Yêu chăm chú lắng nghe hơn. Tương Liễu càng lúc càng nói chậm lại:

- Tay chân của Đồ Sơn Hầu không những giết sạch đám thị vệ canh giữ Phòng Phong Ý Ánh, mà còn giết sạch hơn ba mươi ám vệ của Đồ Sơn Cảnh, và còn vây khốn mấy cao thủ võ công tuyệt đỉnh, khiến bọn họ không thể đi cứu Đồ Sơn Cảnh. Phải cần đến bao nhiêu cao thủ mới có thể tiêu diệt gọn ghẽ chừng ấy cao thủ của nhà Đồ Sơn? Đồ Sơn Hầu bị đuổi khỏi dòng tộc, trở thành kẻ không tiền không thế, dưới sự giám sát chặt chẽ của Đồ Sơn Cảnh, làm sao hắn có thể phát triển thế lực của mình lớn mạnh như vậy? Nếu Đồ Sơn Cảnh là kẻ bất tài đến mức ấy, thì ta chỉ có thể nói, người mà mấy trăm năm qua làm ăn với ta là một Đồ Sơn Cảnh hoàn toàn khác.

Tiểu Yêu nhìn xoáy vào Tương Liễu, mắt nàng sáng quắc:

- Ngài muốn ám chỉ điều gì?

Tương Liễu tươi cười, thủng thẳng đáp:

- Nếu chỉ nhìn bề ngoài thì có vẻ cái chết của Đồ Sơn Cảnh là kết quả của cuộc tranh chấp huynh đệ tương tàn. Thực chất, có kẻ đứng đằng sau muốn hãm hại Đồ Sơn Cảnh. Nếu không có sự tiếp tay của kẻ đó, Đồ Sơn Hầu không thể tới gần Đồ Sơn Cảnh.

Tiểu Yêu túm lấy cổ tay Tương Liễu, bóp mạnh. Vì nàng dồn sức quá nhiều, toàn thân nàng như đang run lên.

Nàng quắc mắt nhìn Tương Liễu, ánh mắt rực lửa, như thể chỉ lát nữa thôi, nàng sẽ nhảy bổ vào xé xác y.

Tương Liễu vẫn tỏ ra thản nhiên, hắn tiếp tục giọng nói nửa dịu dàng nửa lạnh lùng của mình:

- Tuy không biết kẻ đó rốt cuộc là ai, nhưng nguyên nhân khiến hắn phải giết tộc trưởng tộc Đồ Sơn có lẽ không nằm ngoài: Thù hận và lợi ích. Hắn phải rất có tiềm lực mới có thể đào tạo ra một đội ngũ cao thủ chống chọi được cả với đội cao thủ của nhà Đồ Sơn. Chỉ cần chịu khó phân tích kỹ lưỡng một chút, là cô có thể tra ra hung thủ thực sự. Mà dù không thể tra ra hung thủ thực sự thì thà giết nhầm còn hơn bỏ sót, đúng không?

Toàn thân Tiểu Yêu mềm nhũn, nàng chao đảo chực ngã. Tương Liễu muốn dìu nàng, nhưng nàng né tránh y như né tránh loài rắn độc. Nàng hét lên đầy căm giận:

- Đừng đụng vào tôi!

Nàng lùi lại, bước đi loạng choạng, nàng ngồi sụp xuống mặt nước.

Ánh mắt Tương Liễu tối sầm, y vén áo, ngồi xuống, lặng lẽ nhìn Tiểu Yêu.

Tiểu Yêu đờ đẫn như kẻ mất hồn, rất lâu sau nàng mới hiểu những điều Tương Liễu vừa nói:

- Ngài biết mọi chuyện từ lâu, vì sao bây giờ mới nói với tôi?

Tương Liễu mỉm cười, đáp:

- Lúc trước chưa xảy ra chiến tranh, nói với cô thì ta được lợi gì chứ?

Tiểu Yêu cảm thấy gai lạnh:

- Phải chăng ngoài đại ân nhân Cộng Công của ngài, tất cả những kẻ khác đều chỉ là quân cờ của ngài? Những quân cờ chỉ có giá trị lợi dụng hoặc hết giá trị lợi dụng, ngoài ra không có bất cứ ý nghĩa nào khác? Trước kia khi nghe người ta nói ngài là kẻ tàn nhẫn, độc ác, vô tình vô nghĩa, tôi cảm thấy… Nay thì tôi đã tin!

Tương Liễu mỉm cười, lắc đầu, nhìn Tiểu Yêu như nhìn một kẻ ngớ ngẩn, y giả giọng thương hại:

- Ta vốn là yêu quái máu lạnh, không phải ta vô tình, chỉ tại cô quá ngu si mà thôi!

Tiểu Yêu đứng lên, kiêu hãnh nhìn Tương Liễu:

- Tướng quân Tương Liễu, nếu ngài định lợi dụng tôi để gây ra mâu thuẫn trong nội bộ nước Hiên Viên thì tôi bảo đảm ngài sẽ phải thất vọng.

Tương Liễu cười tươi như gió xuân:

- Dù mục đích của ta là gì đi nữa, những điều ta nói chẳng phải đều là sự thật hay sao?

- Tôi sẽ không tha cho kẻ hãm hại Cảnh, nhưng tôi cũng không để ngài được đắc ý. Đúng như ngài vừa nói, ngài chưa bao giờ kiếm được món hời nào từ Đồ Sơn Cảnh, và cũng không bao giờ kiếm chác được gì từ vợ chàng!

Nói xong, Tiểu Yêu định bỏ đi.

- Khoan đã! Ta cung cấp thông tin cho cô, cô cũng nên trả nợ chứ!

Tiểu Yêu lạnh lùng hỏi:

- Ngài muốn gì?

- Máu của cô! Sắp tới ta sẽ phải tham gia nhiều trận đánh, cần đến máu của cô để điều chế ít thuốc trị thương, đề phòng trường hợp cần kíp.

Tiểu Yêu bật cười:

- Ngài cần bao nhiêu?

Tương Liễu vẫn giữ vẻ mặt tươi cười, nhưng giọng nói của y lạnh lùng như băng đá:

- Càng nhiều càng tốt, miễn sao cô không chết là được!

Y phất tay một cái, một chiếc đỉnh lớn do nước ngưng tụ lại xuất hiện. Chiếc đỉnh này có thể chứa toàn bộ máu huyết trong cơ thể Tiểu Yêu.

- Trả cho ngài!

Tiểu Yêu cứa cây cung bạc vào cổ tay, máu tươi phun trào. Nàng rớm nước mắt, nói:

- Nhưng đây không phải khoản nợ cho tin tức mà ngài cung cấp cho tôi tối nay, mà là tất cả các khoản nợ tôi nợ ngài từ xưa đến nay!

Tiểu Yêu đứng cạnh chiếc đỉnh lớn, nhìn dòng máu đỏ tươi từ cổ tay nàng chảy xuống, những hình ảnh quá khứ lần lượt hiện về trước mắt nàng: Nàng và y cùng ngắm cảnh trăng lên trên biển. Y đưa nàng du ngoạn dưới đáy biển. Y nắm tay nàng, dạy nàng bắn cung. Y đưa nàng đi uống rượu, đi đánh bạc. Y thưởng thức chất độc nàng điều chế như thưởng thức những món ăn ngon. Y ở bên nàng dưới đáy biển tăm tối suốt ba mươi bảy năm… Tất cả những kỷ niệm êm đềm, ngọt ngào, đẹp đẽ đều phủ một màu đỏ chói gắt, lạnh lẽo. Tiểu Yêu cảm thấy rất lạnh, lạnh đến nỗi toàn thân nàng run lên bần bật. Nhưng nàng không rõ nàng cảm thấy giá lạnh vì mất máu hay vì quá đau lòng.

Mất máu càng nhiều, sắc mặt Tiểu Yêu càng trở nên trắng bệch, nàng sắp đứng không vững. Nhưng Tương Liễu vẫn lạnh lùng đứng nhìn. Như thể nếu như không vì thứ sâu độc “liền mạng” ấy, y sẵn sàng vằm nát Tiểu Yêu để chế thuốc.

Tiểu Yêu bỗng thấy trời đất tối sầm, nàng ngã bổ nhào về phía trước, thiếu chút nữa thì rơi vào trong đỉnh. May mà Tai Trái kịp chạy đến, đỡ lấy nàng. Tai Trái giữ tay nàng, định cầm máu cho nàng. Nhưng Tiểu Yêu, dù đã rơi vào trạng thái mê man, đứng còn không vững, vẫn kiên quyết gạt Tai Trái ra:

- Mặc kệ tôi! Đây là… ân oán giữa tôi và y!

Tiểu Yêu mất sức, gục xuống chiếc đỉnh, máu nàng vẫn tiếp tục nhỏ giọt. Tai Trái nói với Tương Liễu:

- Dù cô ấy nợ ngài bao nhiêu, cô ấy cũng đã dùng máu để trả nợ, như vậy là đủ rồi!

Tương Liễu lạnh lùng bảo:

- Chưa chết được đâu!

Tiểu Yêu bật cười thê thiết. Nàng cắn chặt răng, nâng cây cung lên, cứa tiếp vào cổ tay còn lại của mình, để máu chảy nhiều hơn và nhanh hơn. Máu tươi thẫm đỏ hai cánh tay nàng, Tiểu Yêu không còn đủ sức để mở mắt nữa, bốn bề tịch lặng, nàng chỉ nghe thấy tiếng máu trong cơ thể mình tí tách nhỏ xuống.

Một lúc sau, Tương Liễu mới chịu lên tiếng:

- Ngươi đưa cô ấy đi được rồi.

Tiểu Yêu ngước gương mặt trắng bệch lên, nói:

- Hãy lấy một lần cho đủ! Từ nay về sau, chúng ta sẽ là người lạ, đời này kiếp này ta không muốn gặp lại ngài nữa!

Vì mất máu quá nhiều, Tiểu Yêu phải dốc cạn sức bình sinh mới không ngất đi. Nhưng đầu óc nàng quay cuồng, choáng váng, mắt nàng hoa lên, không thấy rõ biểu cảm trên gương mặt Tương Liễu. Nàng chỉ nghe y nói:

- Đưa cô ấy đi!

Sức lực hoàn toàn cạn kiệt, Tiểu Yêu gục xuống, bất tỉnh. Nàng kiên quyết không rơi lệ, nhưng lúc này, nàng đã kiệt sức, những giọt nước mắt chầm chậm rớt xuống chiếc đỉnh đựng đầy máu huyết của nàng, tạo nên những gợn sóng lăn tăn.

Tương Liễu lặng nhìn, những gợn sóng lăn tăn nhuốm sắc đỏ ấy ánh lên trong đôi đồng tử đen thẫm của y, cặp mắt trong suốt, phẳng lặng của y như vằn lên những nếp nhăn.

Tai Trái quỳ xuống, lẳng lặng lạy Tương Liễu một lạy, rồi đưa Tiểu Yêu rời khỏi đó.

Tương Liễu chẳng buồn nhúc nhích, hắn vẫn nhếch môi cười, nhìn chiếc đỉnh trước mặt. Chiếc đỉnh trong suốt, có thể thấy rõ máu tươi đựng bên trong chứa đầy linh khí, trông rất đẹp mắt. Y giơ cả hai tay ra, vận linh lực, những chùm sáng màu lam và màu lục lấp lánh biến hóa, hệt như những ngôi sao băng đang nhảy múa giữa bầu trời. Chiếc đỉnh nhỏ dần, nhỏ dần, sau cùng ngưng tụ thành viên ngọc đỏ ối, to bằng quả trứng bồ câu, rơi xuống lòng tay Tương Liễu.

Việc ngưng tụ máu huyết thành viên ngọc dường như tiêu tốn rất nhiều linh lực của Tương Liễu, khiến sắc mặt y trở nên trắng bệch, bàn tay y run lên bần bật. Y phải nhắm mắt nghỉ ngơi một hồi, rồi mới huýt sáo, tiếng huýt sáo âm u trầm thấp, là thứ âm thanh chỉ có những kẻ thuộc Thủy tộc mới có thể nghe thấy. Lát sau, từ phía xa xa trên mặt hồ trỗi lên một cột sóng, rồi một người cá rẽ sóng lao vút tới, cung kính đứng trước mặt Tương Liễu, chờ lệnh.

Tương Liễu trao viên ngọc máu cho người cá. Người cá thận trọng đón lấy, cất vào một vỏ ốc màu xanh lam đặc biệt, do chính tay những người thợ rèn họ Kim Thiên tạo ra. Tương Liễu căn dặn người đó bằng ngôn ngữ của người cá. Người đó lắng nghe rất chăm chú, sau đó quẫy đuôi, vái chào Tương Liễu, rồi lao vút về hướng biển cả.

Tương Liễu trông theo bóng người đó biến mất giữa mặt hồ, y cúi đầu, nhìn mũi tên nhỏ trên ngực. Y chạm tay vào mũi tên, vuốt ve nhè nhẹ, bàn tay y dừng lại trên mũi tên một lát. Rồi y lặng lẽ thở dài, rút bật mũi tên ra khỏi cơ thể, máu tươi theo đó trào ra. Dường như y vô cùng mệt mỏi, bèn dang rộng chân tay nằm dài trên mặt hồ, ngửa mặt nhìn bầu trời, nụ cười tắt dần, tắt dần.

Mây đen che khuất vầng trăng tròn vành vạnh, đôi mắt Tương Liễu phản chiếu một nền trời không trăng không sao, u tối, thẳm sâu, cô đơn rợn ngợp.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện