Chương 4: Tập kết nào! (4)

Nhìn ở hình thể mà nói, Sói Lớn Mặt Người dài chừng mười mét, cao chừng ba mét, thực sự không kém Ngụy Đầu Trâu gì nhiều, nhưng khi nó trông thấy Ngụy Đầu Trâu lao thẳng tới không ngờ nó lại lộ ra thoáng sợ hãi e ngại rồi nhảy vọt ra phía sau như giống chó hoặc là giống mèo một quãng dài, sau đó khẽ gầm gừ.

Vừa bị đạn năng lượng đánh trúng nhưng ác ma màu đỏ vẫn không hề bị thương gì, nó bay đến phía trên trận đồ, khi thấy Sói Lớn Mặt Người lộ ra dáng vẻ nao núng thì liền phát ra tiếng rít chói tai như dơi, chính xác là như lấy tay miết lên mặt thủy tinh khiến nghe xong quả thực khó chịu không nói nên lời.

Sói lớn mặt người nghe thấy tiếng kêu này thì không dám lùi về sau nửa bước nữa mà cũng ngửa mặt lên trời hú một tiếng, kế đó đạp chân mạnh một cái xông lên nghênh đón Ngụy Đầu Trâu. Một "dáng người", một "dáng sói", hơn chục giây sau đó hai ma quỷ hình dáng đều to lớn chợt đụng vào nhau. Một tiếng "Bộp" buồn bực vang lên, một làn sóng có thể thấy bằng mắt thường từ chỗ hai người đụng nhau cuộn trào lan ra bốn phía. Ở trung tâm chỗ hai người đụng nhau có vô số ma quỷ phổ thông bị va cho tiêu tán, mà thân thể to lớn của hai người lăn lộn, quấn quít lấy nhau lăn ra bốn phía một mạch đánh giết.

Bên kia, Bùi Kiêu đã vọt tới chỗ Dương Đỉnh Thiên cách hắn không xa, vội vàng nói rằng: "Dương Đỉnh Thiên, nếu con Sói Lớn Mặt Người kia ra ngoài phạm vi hai nghìn mét thì trước tiên hãy giết chết nó, nhưng phải loại bỏ nó trong thời gian ngắn nhất nếu không con ác ma màu đỏ kia sẽ có thể cứu nó trở về. Thế nên, cần phải phát động lá bài tẩy!"

Dương Đỉnh Thiên hơi sững người nhưng rồi lập tức có phản ứng. Gã khẽ gật đầu với Bùi Kiêu rồi nhân thể tiếp lấy một túi gạo chấp niệm mà Bùi Kiêu lấy từ trong Nhẫn U Minh ra, tiếp đó không thèm để ý gì đến các loại ma quỷ bốn phía nữa mà lại nhắm mắt ngồi thẳng xuống trên mặt đất, đồng thời từng vốc gạo chấp niệm bị hắn biến thành dung dịch màu bạc.

Bùi Kiêu không dám khinh thường, hắn trước tiên đặt thanh GunBlade Anh Dũng ra trước người Dương Đỉnh Thiên, tiếp đó giận dữ gầm lên một tiếng, thân thể hắn nhanh chóng biến lớn ra, cả người lại biến thành người khổng lồ sấm sét một lần nữa, đánh xuống mấy chưởng "Bồm bộp" đã thanh lý sạch ma quỷ phổ thông xung quanh Dương Đỉnh Thiên. Hắn nhìn chằm chằm vào ác ma màu đỏ xa xa, chỉ cần nó lại bắn cầu lửa thì hắn sẽ lập tức ngưng tụ cầu ánh sáng sấm sét đánh chặn lại.

Phía bên Dương Đỉnh Thiên thì đang dốc sức chăm chú chuyển hóa gạo chấp niệm trong tay thành dung dịch màu trắng bạc. Loại chất lỏng này chậm rãi chảy từ trong bàn tay đến trên thanh GunBlade Anh Dũng trước mặt gã. Không lâu sau đó, trên thanh GunBlade Anh Dũng đã phủ đầy dung dịch màu trắng bạc rung rinh chớp lóe, phảng phất như toàn bộ thanh GunBlade Anh Dũng đã biến thành một thanh vũ khí laser.

Cho đến khi việc chuyển hóa hoàn tất, một túi gạo chấp niệm đã dùng hết sạch, trong lúc đó Bùi Kiêu cũng đã cản bảy, tám lần cầu lửa tấn công, dùng gần thời gian mười tiếng chuông vang, lúc này Dương Đỉnh Thiên mới mở hai mắt, cả người mệt mỏi vô cùng nói rằng: "Chuyển hóa xong rồi nhưng chỉ có thể sử dụng trong năm phút thôi. Ít nhất phải một giờ sau tôi mới có thể khôi phục lại."

Bùi Kiêu gật đầu rồi chợt quay về phía tổ Linh Hồn Tự Do của Đại Vệ cách đó không xa hô lên: "Đại Vệ, cố gắng bảo vệ Dương Đỉnh Thiên, các anh mang anh ta trở lại phía trên khe núi đi!" Nói xong, không ngờ hắn xách Dương Đỉnh Thiên lên ném gã ra ngoài về phía nhóm người Đại Vệ đằng xa.

Giọng của Dương Đỉnh Thiên vang lên đứt quãng: "Tôi... đệch..." rồi đi xa dần.

Bùi Kiêu cười khổ một cái, hắn cũng không có cách nào khác, chỉ có thời gian năm phút đồng hồ làm sao đủ thịt con Sói Lớn Mặt Người đây? Vì thế khi hắn thấy Dương Đỉnh Thiên "an toàn" rơi vào sát phía sau người Đại Vệ và nhóm Đại Vệ nhấc Dương Đỉnh Thiên lên chạy lên phía trên khe núi thì hắn lại biến về nhỏ, nhặt GunBlade Anh Dũng trên mặt đất lên, chân lóe ra sấm sét xông thẳng về chỗ Sói Lớn Mặt Người và Ngụy Đầu Trâu đang đánh nhau cách đó không xa.

Sói Lớn Mặt Người không hổ là loài ma quỷ từ trong Địa Ngục Âm Gian đi ra, dù không so được với Chim Mặt Người Chín Vuốt hay Quái Xúc Tua tối kinh khủng nhưng vẫn có thể đánh ngang tay với Ngụy Đầu Trâu. Phải biết rằng Đầu Trâu là một trong những chủng tộc cực mạnh ở ngoại vi Vùng Đất Hoang Tưởng Phong Đô đấy! Hơn nữa còn là ma quỷ nổi danh chuyên dùng sức cận chiến. Con Sói Lớn Mặt Người này đã đánh với Ngụy Đầu Trâu hơn mười phút mà hai bên vẫn chưa phân ra thắng bại.

Dáng vẻ Ngụy Đầu Trâu nhìn có phần thê thảm, trên một cánh tay bị cắn mất một miếng lớn, trên khắp người đều là dấu vết cắn xé. Tuy nói sức khôi phục của ma quỷ cấp Chân Ma rất mạnh nhưng dưới sự tấn công liên tục tốc độ lành cũng dần chậm đi. Chính vì thế nhìn qua dáng vẻ nó thật sự không cách nào so được với trạng thái oai phong lúc đầu.

Sói Lớn Mặt Người càng có phần thê thảm hơn chút, một cái chân đã bị xé mất tiêu, khuôn "mặt người" to lớn dữ tợn kia đã bị xe mất gần phân nửa cằm, da thịt trên người có nhiều chỗ lõm xuống, rõ ràng là đã bị Ngụy Đầu Trâu nện mạnh tay, có thể nói thương thế của nó hẳn là nghiêm trọng hơn nhiều.

Nhưng Bùi Kiều biết rằng cứ tiếp tục đánh như thế thì sợ rằng trước tiên không chịu nổi là Ngụy Đầu Trâu, vì nó không phải là ma quỷ chân chính mà chỉ là hình chiếu của khí linh Bạo Viêm Cự Phủ, toàn bộ năng lượng cơ bản mà nó tiêu hao đến từ sức nạp của Bạo Viêm Cự Phủ, không có nguồn phát năng lượng cơ bản dường như vô cùng vô tận giống như ma quỷ. Bởi lẽ đó, nếu tiếp tục chiến đấu lâu dài thì kẻ thất bại trước có thể sẽ là nó.

Chính vì hiểu rõ điểm này nên Bùi Kiêu mới phải yêu cầu Dương Đỉnh Thiên xuất ra con bài chưa lật của họ... Chấp niệm bao bọc.

Thật là kỳ lạ là khi hấp thu đồ ăn chấp niệm, đại đa số Linh Hồn Tự Do đều chỉ có thể hấp thu một phần mười dung lượng có trong đó, chín phần mười còn lại thì uổng phí vô ích. Nếu có thể thiêu đốt hết số chấp niệm này thì lúc trước Bùi Kiêu đã có hai nghìn điểm chấp niệm để thiêu đốt rồi, đây sẽ chỉ là vọng tưởng nếu như không có Dương Đỉnh Thiên...

Thu hoạch lớn nhất trong thời gian một tháng vừa qua của Dương Đỉnh Thiên là gã đã thử nghiệm tìm ra phương pháp sử dụng năng lượng đặc thù của mình. Ngoại trừ biến đồ ăn chấp niệm thành dung dịch màu trắng bạc, sau đó vung ra kích nổ thì sau khi biến đồ ăn chấp niệm thành dung dịch trắng bạc, gã còn có thể cố định chúng ở bên ngoài một kiện Vũ Khí Thiên Sinh trong một đoạn thời gian ngắn. Trong đoạn thời gian này, bên ngoài bề mặt kiện Vũ Khí Thiên Sinh này sẽ như thể có một lớp chấp niệm thiêu đốt, mặc dù không phải là "Giải Phóng" và cũng không thể sử dụng thuộc tính của Vũ Khí Thiên Sinh nhưng dưới sự bao bọc của chấp niệm như thế, uy lực của Vũ Khí Thiên Sinh sẽ được tăng mạnh trên diện rộng, thậm chí Bùi Kiêu còn cho rằng lúc đó Vũ Khí Thiên Sinh có thể chém đứt trường khí thấy được bằng mắt thường!

Cũng chính vì như vậy, Bùi Kiêu mới có tin tưởng đánh chết được ác ma màu đỏ. Đây cũng là lá bài tẩy của hắn.

Có điều, vì sai lầm trong việc nhận định thủ đoạn tấn công tầm xa của ác ma màu đỏ và thực lực của con Sói Lớn Mặt Người kia, Bùi Kiêu đã không thể tiếp tục giữ lá bài tẩy này. Hắn cần phải lập tức giết chết con Sói Lớn Mặt Người này rồi mới có thể giết con ác ma màu đỏ kia, nếu không dù cho viện quân có đến nhưng trừ khi trong đó có một gã linh hồn cấp Chân Ma, không thì có khả năng vẫn không thể làm bị thương được con ác ma màu đỏ kia. Ma quỷ cấp Chân Ma đỉnh phong được hai con quỷ tương đương Ngụy Đầu Trâu cấp Chân Ma bảo vệ, chỉ sợ là Diệp Cung Vũ nhìn thấy cũng phải nhăn mày.

Bùi Kiêu nắm lấy GunBlade Anh Dũng lấp lánh ánh bạc chạy về hướng chiến trường giữa Sói Lớn Mặt Người và Ngụy Đầu Trâu mà không hề có chút chần chừ nào. Vào lúc này, ác ma màu đỏ lại lần nữa ngưng tụ ra cầu lửa, thế nhưng không ngờ... không ngờ lần này cầu lửa không nhắm về hắn mà lại nhắm về hướng... Ngụy Đầu Trâu!

Bùi Kiêu căng thẳng trong lòng, lúc này không thèm để ý gì khác hết, người đang ở giữa đường đã thiêu đốt chấp niệm. Thân thể hắn không ngừng biến lớn lên, tốc độ cũng chợt đề cao gấp nhiều lần, thế nhưng hắn cũng không kịp chặn lại số cầu lửa đó, chỉ có thể trơ mắt nhìn cầu lửa rơi xuống người Ngụy Đầu Trâu. Một tiếng nổ vang lên ầm ầm. Ngụy Đầu Trâu và Sói Lớn Mặt Người đồng thời vị bắn tung ra hơn chục mét. Có điều Sói Lớn Mặt Người chỉ là bị sóng đánh văng đi, còn Ngụy Đầu Trâu là thực sự bị trúng đòn.

Đợi cho bụi bặm vụ nổ tan đi, trên ngực Ngụy Đầu Trâu đã bị nổ ra một lỗ lớn. Dù nó đang khép lại với tốc độ thấy rõ nhưng Bùi Kiêu nhìn rõ ràng được màu da Ngụy Đầu Trâu đã không còn màu ám kim như trước mà bắt đầu trở nên mờ ảo, phảng phất như có thể biến mất bất cứ lúc nào.

"Ngụy Đầu Trâu! Tấn công đi!"

Lòng Bùi Kiêu lo lắng tột đỉnh. Hắn biết rằng nếu Ngụy Đầu Trâu tiêu tan ở tại chiến trường này thì nó sẽ lập tức biến về trong Bạo Viêm Cự Phủ, mà ma quỷ cũng sẽ hấp thụ Vũ Khí Thiên Sinh, hấp thụ chấp niệm rồi thực lực của ma quỷ sẽ tăng lên. Nếu nói như thế thì... quái vật triệu hoán siêu mạnh cấp Chân Ma mà hắn mới có chưa kịp nóng tay sẽ nhanh chóng rời hắn đi ư?

Dù là thân thể Ngụy Đầu Trâu đang dần mờ ảo đi nhưng dưới sự ra lệnh của Bùi Kiêu, nó vẫn lập tức rống lên nhào tới Sói Lớn Mặt Người. Sói Lớn Mặt Người cũng dồn sức tung đòn, chứ không còn vẻ kiêng dè như trước nữa. Nó tru lên một tiếng sói tru rồi xông lên nghênh đón Ngụy Đầu Trâu, há miệng cắn một phát vào lỗ hổng lớn trước ngực Ngụy Đầu Trâu và liều mạng cào xé.

Ngụy Đầu Trâu phản ứng cũng rất nhanh, dù bị Sói Lớn Mặt Người cắn một cái nhưng nó không cản không tránh mà vung nắm tay lớn như cái lu nước ra liều mạng nện lên trên đầu và người Sói Lớn Mặt Người. Tiếng "Bôm bốp" trầm đục vang lên buồn bực, càng đến gần càng có thể cảm nhận được sức mạnh của nắm đấm này. Thế nhưng lúc này Sói Lớn Mặt Người như thể đã quyết tâm nên căn bản không quan tâm, chỉ ra sức cắn xé lỗ hổng trước ngực kia, hầu như cả đầu đều như chui vào trong người Ngụy Đầu Trâu vậy.

Bùi Kiêu đã gấp đến đỏ hai mắt, tốc độ của hắn đã đạt đến cực hạn, người sấm sét khổng lồ bước một bước hơn trăm mét. Sau mấy nhịp hô hấp, lúc mà làn da Ngụy Đầu Trâu đã hoàn toàn không còn thấy sắc ám kim, Bùi Kiêu đã xông đến chỗ hai con ma quỷ cấp Chân Ma đánh nhau. Táp vào mặt hắn là một ý chí vô cùng hung hăng, đây chính là trường khí của Sói Lớn Mặt Người. Ý chí hung hăng này đan xen hòa lẫn với ý chí phẫn nộ của Ngụy Đầu Trâu. Có điều lúc này ý chí phẫn nộ đã yếu ớt đến khó nhận ra tựa như có thể biến mất ngay.

"Con mẹ mày!"

Bùi Kiêu tức giận mắng mỏ, hắn chẳng thèm để ý đến ác ma màu đỏ ở xa đã lại phát ra một trận cầu lửa mà giơ thanh GunBlade đã biến lớn trong tay lên chém tới một phát. Lúc này, cùng với sự chớp lóe dữ dội của dung dịch chấp niệm ở mặt ngoài GunBlade, cơ thể vốn cực kỳ cứng cỏi của Sói Lớn Mặt Người lại như đậu hũ, bị thanh GunBlade Anh Dũng chém làm đôi, chém cho phần sau cơ thể ngã xuống đất, còn nửa cơ thể trước vẫn cắm chặt trong ngực Ngụy Đầu Trâu, một tấc cũng không buông ra.

Bùi Kiêu đánh cho điên loạn rồi. Trong lòng bàn tay hắn tiếp tục ngưng tụ ra cầu ánh sáng sấm sét, không chờ cho cầu ánh sáng ngưng tụ xong đã quẳng "Đùng" lên mặt Sói Lớn Mặt Người. "Đoàng" một tiếng nổ giòn vang, khối cầu ánh sáng sấm sét này bắn nổ non nửa khuôn mặt Sói Lớn Mặt Người. Cho đến lúc này, cuối cùng nó mới nhả miệng vết thương trước ngực Ngụy Đầu Trâu ra và bị Bùi Kiêu túm trong tay. Nó quả là hung dữ độc ác đến cực điểm, chỉ còn hơn nửa cái đầu nhưng không ngờ vẫn muốn xoay người cắn xé Bùi Kiêu, bộ dạng dữ tợn và đầy hung ác thực có thể dọa chết người.

Nhưng mà thời khắc này Bùi Kiêu nào để tâm đến chuyện đó chứ? Trong đầu hắn chỉ toàn là chuyện về Bạo Viêm Cự Phủ, đây là nguồn chiến lực chủ lực mạnh siêu cấp sau này của hắn, sao có thể để tổn thất ở đây chứ? Vì thế hắn điên cuồng hét lên một tiếng rồi chợt túm lấy nửa người trước của Sói Lớn Mặt Người dùng sức ném về phía hơn chục quả cầu lửa ở phía sau.

Vốn là cầu lửa có thể chuyển hướng theo dấu nhưng tốc độ Sói Lớn Mặt Người bị ném ra sao mà nhanh vô cùng, nào có thể kịp tản ra đây? Ngay sau đó, Sói Lớn Mặt Người và nhóm cầu lửa đã đụng vào nhau tại chỗ cách Bùi Kiêu mấy trăm mét. Trong tiếng nổ mạnh "Ầm ầm", một nhóm năng lượng cơ bản lớn đã nổ tung rồi tan đi. Một cây sáo, một cây phong cầm, một bao tay, ba món Vũ Khí Thiên Sinh từ trong ánh lửa bùng nổ thấp thoáng rơi xuống.

Bùi Kiêu chẳng thèm để ý đến ba món Vũ Khí Thiên Sinh, bởi vì khi hắn ném Sói Lớn Mặt Người đi thì Ngụy Đầu Trâu đã hoàn toàn biến mất, trên mặt đất lưu lại một cây búa lớn màu vàng kim dài hơn mười mét, chỉ có điều cây búa đã không còn lóe lên ánh sáng vàng chói lọi nữa mà tối tăm như tảng đá, chẳng qua là trên mặt tảng đá này thấp thoáng có vài tia ánh kim lưu chuyển thôi.

Bùi Kiêu không kịp nhìn kỹ gì thêm, hắn xông lên phía trước nhấc lên Bạo Viêm Cự Phủ, thoáng cái đã để vào trong Nhẫn U Minh. Giây tiếp theo, hắn lại xoay người lại cầm thanh GunBlade Anh Dũng vung về phía con ác ma màu đỏ đằng xa. Cứ như vậy vung mạnh hơn mười lần, lập tức dung dịch màu bạc bao bọc trên GunBlade Anh Dũng bắt đầu từ từ thoát ra khỏi bề mặt GunBlade. Loại dung dịch màu bạc này rất không ổn định, trong nháy mắt khi rời khỏi bề mặt GunBlade nó liền bắt đầu sôi trào lên. Không chờ cho con ác ma màu đỏ tiếp tục bắn sóng cầu lửa tấn công hay con Bán Nhân Mã ở xa xa đang chạy lại nhắm cung về phía này thì dung dịch màu bạc đã nổ dữ dội, trình độ kịch liệt thậm chí đã vượt qua mức cầu lửa của ác ma màu đỏ tấn công, cả vùng đất lớn nơi này đều rơi vào trong bắn phá.

Đến khi trận bắn phá ngừng lại, con Bán Nhân Mã dẫn đầu xông qua khu vực đầy bụi mù. Khi nó bước chân ra khỏi vùng bụi mù thì lập tức nhắm trường cung màu lục trong tay ra phía trước, ấy nhưng trước mặt nó nào thấy dấu vết của Bùi Kiêu nữa, kể cả Ngụy Đầu Trâu cũng biến mất không thấy.

Đồng thời biến mất còn có ba món Vũ Khí Thiên Sinh - Một cây sáo, một cây phong cầm, một bao tay - do Sói Lớn Mặt Người thực tế hóa ra.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện