3

۩ Chương 2 ۩

Một câu nói, giống như cuốn một sợi dây hết sức tinh vi vào đầu nhọn của quả tim. Chỉ một chút bất cẩn sẽ lập tức mất mạng.

Ngón trỏ của ta vuốt nhẹ viền tách trà, suy nghĩ xem nên trả lời như thế nào, nàng đột nhiên cười một tiếng, "Được rồi, không làm khó muội nữa, Nghi Đô đã kể hết cho ta nghe rồi." Nàng thở dài, cái thở dài ấy mang theo ý vị sâu xa.

Ta chỉ cười, cho dù Nghi Đô nói gì, chung quy cũng vẫn làm cho màn kịch kia trở nên viên mãn: "Muội cũng có chuyện không tài nào nghĩ ra nổi." Nàng khẽ nghiêng đầu nhìn ta, đợi ta hỏi. Ta dừng lại trong chốc lát rồi mới cười nói: "Uyển Nhi tỷ tỷ sao lại biết muội và Quận vương chắc chắn sẽ đi vào từ cửa Tây Ngự Hoa Viên?"

Ta muốn mượn câu hỏi này để chuyển chủ đề, khiến sự nghi ngờ trong lòng nàng vơi đi. Không ngờ vẻ mặt nàng đượm vẻ u buồn, ngừng lại trong giây lát rồi mới nói: "Ta cũng từng cùng một người đi qua con đường đó, mà chàng lại vô cùng yêu mến Vĩnh Bình Quận vương lúc nhỏ, nên ta đoán có đến tám chín phần là Quận vương rất thân thuộc con đường này. Nếu hắn muốn tránh những tai mắt trùng điệp trong Đại Minh Cung, thì đi con đường ấy là an toàn nhất."

Lời nàng nói có chút mơ hồ không rõ, nhưng ta lại nghe ra "người đó" là một người có thân phận rất hiển hách.

Sau khi Uyển Nhi đi, Nghi Bình mới vào thu dọn bộ đồ uống trà, đồng thời cũng dọn gọn gàng cả những tự thiếp[1] của ta, luôn khen bút pháp của ta càng ngày càng đẹp. Nghe nàng nói vậy, ta mới nhớ ra lý do sáng nay đi tìm nàng, vội hỏi: "Quyển thơ chép tay mà Uyển Nhi đưa cho ta, ngươi có động vào không?"

[1] Chữ mẫu (chữ được in hoặc sao chép lại lên giấy để luyện theo).

Nghi Bình nghĩ ngợi, đặt đống tự thiếp vào trong hòm rồi từ đáy hòm lấy ra một cuốn sách ngoài bìa không đề chữ, "Quận chúa hỏi cái này sao?" Ta nhận lấy, lật giở một hồi, thở ra một hơi, "May mà vẫn còn, ta còn tưởng không giữ nổi cái mạng nhỏ này nữa. Cuốn sách này nếu bị kẻ có tâm địa xấu nhìn thấy chắc chắn sẽ trở thành đại họa."

Nghi Bình hít ngược vào một hơi, nhìn ta thăm dò: "Vậy nô tỳ lén đem đốt nó đi...?"

Đốt đi? Từ trước tới giờ ta chưa bao giờ nghĩ tới điều này. Lúc Uyển Nhi đưa nó cho ta, đã từng nói rằng cả Đại Minh Cung cũng chỉ còn có một cuốn này, đều là dựa vào kí ức từ thuở nhỏ để viết lại, nếu như đốt đi rồi... Ta nắm chặt cuốn sách trong tay, đang trong lúc do dự, đột nhiên nhớ lại ánh mắt kia cùng lời nhắc nhở của hắn.

"Thôi." Ta đưa cuốn sách cho Nghi Bình, "Đốt đi, cho dù có giấu kĩ đến đâu thì nó cũng vẫn là một mầm họa."

Không thể tránh nổi những ám toán ngấm ngầm nơi Đại Minh Cung thì cũng phải cẩn thận tránh đi những mối họa hiển hiện rõ ràng.

Đêm thu lạnh lẽo, bỗng chốc vang lên vài tiếng sấm vang động.

Nghe thấy tiếng sấm, trong lòng ta cảm thấy bồn chồn không yên. Đang định giao cuốn sách cho Nghi Bình nhưng rồi lại thu tay lại: "Ngươi đốt đồ vật ở ngoài cung chắc chắn sẽ bị người khác nhìn thấy, mang một cái lò sưởi vào đây, cứ nói là ta sợ lạnh."

Nghi Bình hiểu ý gật đầu, đi ra ngoài sai người mang lò sưởi vào, sau đó cho tất cả các cung nữ khác lui xuống, tự tay xé cuốn sách ra, cẩn thận đốt từng trang một.

Ta nhìn ngọn lửa trong lò, sự tiếc nuối không ngừng dâng lên. Nếu sớm biết có ngày hôm nay, ta sẽ đọc nó nhiều hơn một chút.

Nghi Bình đốt xong lại đi lấy chiếc kéo cắt bấc nến, cời ra những mảnh vụn còn chưa cháy hết, cứ như vậy cho đến khi tất cả cháy thành tro mới thôi.

Nàng đứng dậy, thoải mái duỗi lưng rồi cảm thán: "May mà mỗi tối đều phải xông hương cho màn, nếu không có ai ngửi thấy cũng sẽ tới hỏi." Ta chống cằm nhìn nàng, chỉ cảm thấy cả ngày hôm nay tinh thần đã bị giày vò, mệt mỏi tới cực hạn: "Ngươi không nói thì ta cũng quên, buồn ngủ quá. À phải rồi, hôm nay ta đến Dịch Đình tìm ngươi, ngươi không ngoan ngoãn ở phòng uống thuốc mà lại chạy đi đâu thế?"

"Quận chúa quên rồi sao?" Nghi Bình lấy ra lò xông hương đã chuẩn bị từ trước, đi một vòng trước tấm màn che giường ngủ, "Ngày mùng một và ngày rằm mỗi tháng, các vị Vương gia của Võ thị sẽ vào cung gặp mặt Thánh thượng. Hôm nay Lương Vương phái cung nữ tới gọi nô tỳ qua đó, dặn dò đôi câu."

Võ Tam Tư? Luận về vai vế, ông ta là thúc phụ của ta, nhưng vì phụ thân không mấy mặn mà với thế lực của Võ gia nên cũng ít khi qua lại, cùng lắm là gặp mặt trong cung rồi hàn huyên vài câu. Cũng vì ta thường đi theo bên cạnh Hoàng cô tổ mẫu, tính ra thì hôm gặp nhau ở tiệc nhậm chức của Địch Nhân Kiệt là lần nói chuyện nhiều nhất. Nhưng sao người này lại gọi riêng cung nữ của ta tới dặn dò?

Ta ừ một tiếng, hỏi: "Đã nói những gì?"

"Thật ra nô tỳ cũng không hiểu rõ lắm," Nghi Bình đặt lò hương lên chiếc ghế ở trong màn trướng, nhại lại giọng của Lương Vương: "Lần vào triều yết kiến này Quận chúa nhất định phải đến sớm một chút, chắc chắn sẽ có kịch hay để xem."

Ta ngây người, nỗi bất an từ đáy lòng cứ thế tràn ra: "Còn nói thêm gì nữa?"

Nghi Bình khẽ lắc đầu: "Hết rồi, chỉ nói mỗi câu đó. Sau đó Uyển Nhi cô nương tới tìm nô tỳ."

Ta ậm ừ, không hỏi thêm gì nữa.

Vì câu nói ấy, ta hoảng hốt suốt mấy ngày liền, Đại Minh Cung mấy hôm nay cũng bị che phủ bởi làn mưa u ám.

Hôm nay, ta ngủ sớm như thường ngày, nhưng mai là ngày các vị Vương gia vào gặp mặt Hoàng thượng nên cả đêm ta cứ suy nghĩ miên man. Cứ suy nghĩ như vậy, trời đã tờ mờ sáng tự lúc nào. Vén tấm màn phù dung, nến trong lò xông hương đã tắt, trong màn hương nồng vấn vít không tan, khiến đầu ta mê muội.

Nghi Bình nghe thấy tiếng động, vội vàng vén tấm màn lên tiến vào hầu hạ ta rửa mặt chải đầu. Đợi nàng thắt xong đai lụa lên y phục, ta mới tỉnh táo hơn một chút: "Cơn mưa này như thể mãi mãi không tạnh vậy, mấy ngày nay ngươi đã ghé qua Nội Giáo Phường chưa?"

Nghi Bình lè lưỡi, "Mấy ngày nay Quận chúa không được khỏe, nô tỳ cũng kiếm cớ không đi nữa."

Đúng là nha đầu lười biếng. Ta cười nhìn nàng: "Đừng coi thường những học vấn của Nội Giáo Phường, năm đó Uyển Nhi cũng được đào tạo từ đó ra đấy. Huống hồ ngươi nên tranh thủ khi còn nhỏ học một chút ca múa tạp kĩ, sau này lúc biểu diễn cho các Hoàng tử xem, nói không chừng lại một bước lên mây."

"Quận chúa còn chưa tới mười hai tuổi, sao đã dạy dỗ nô tỳ rồi." Lúc nói chuyện với ta, Nghi Bình cũng đã nhanh mồm nhanh miệng hơn một chút, "Uyển Nhi cô nương là hậu duệ của danh thần, nô tỳ đương nhiên không thể so sánh với cô ấy. Hơn nữa, từ lúc Hoàng thượng đăng cơ, các cung nữ cũng lười nhác hơn nhiều, suy cho cùng thì Hoàng thượng bây giờ cũng là nữ nhân, các vị Hoàng tử Hoàng tôn đại đa số cũng không ở trong cung nữa."

Ta cốc đầu nàng một cái, thấp giọng nói: "Những câu này chỉ được nói với ta thôi, biết chưa?"

Nghi Bình gật gật đầu, lanh lợi ấn ta ngồi xuống trước bàn trang điểm: "Hôm nay thiết yến cùng Hoàng thượng ở Lăng Khởi Điện, Quận chúa phải phấn chấn lên." Ta im lặng nhìn mình trong gương: "Trang điểm đơn giản một chút là được rồi, hôm nay có rất nhiều công chúa tới, ta không muốn nổi trội hơn họ đâu."

Nghi Bình làm y như lời ta dặn, chỉ lầm bầm: "Nổi trội hơn cũng tốt, nếu làm Hoàng thượng vui vẻ, nói không chừng sẽ được ban hôn."

Ta không nói gì, đợi nàng gắn xong ấn kí hình trăng non vào giữa mi tâm mới thở hắt ra một hơi dài, "Bữa sáng phải ăn no, ngươi đi dặn nhà bếp làm nhiều đồ ăn một chút, nhỡ đâu bữa trưa ta không dám ăn gì thì cũng sẽ không phải chịu đói đến tối."

Nghi Bình gật đầu, đi phân phó theo lời của ta.

Ta nâng y phục bước ra cửa, màn mưa dày đặc vùi lấp cả đất trời. Nước mưa chạy dọc theo mái hiên, chảy xuống tạo thành các dòng nước nhỏ, ta hít sâu một hơi, suy nghĩ về chuyện ngày mai, cảnh tượng náo nhiệt gì mà lại có thể khiến Lương Vương tự mình tới nhắc nhở, càng nghĩ lại càng thấy hoang mang.

Ta suy nghĩ trong giây lát, cuối cùng đành bỏ qua. Không tới là được, hà tất phải nghĩ nhiều như vậy.

Đợi khi lấy lại tinh thần, ta mới phát hiện ra ở khúc cong của hành lang có một cung nữ lạ mặt, dường như có ý muốn lại tới đây.

Ta cho cung nữ đứng ngoài cửa lui xuống, vẫy tay về hướng cung nữ kia, quả nhiên nàng ấy chạy lại, đến trước mặt ta thì vội vã hành lễ, lấy từ trong áo ra một chiếc túi gấm: "Thứ này là Vĩnh Bình Quận vương gửi cho Quận chúa."

Ta khó hiểu nhìn nàng, nàng ấy không nói gì thêm, chỉ một mực muốn đưa túi gấm cho ta. Ta cũng không làm khó nàng, nhận lấy chiếc túi. Không đợi ta mở lời, nàng lập tức khom người chào rồi đi mất.

Vào trong phòng, ta buông tấm rèm che xuống, ngồi lên giường mở chiếc túi ấy ra. Là một bức thư và một cuốn sách.

Nét chữ trong bức thư mang khí phách lẫm liệt, tiêu sái thoát tục, quả thực chữ cũng như người: "Hoàng thượng trước nay luôn tôn thờ Kê Khang chi đạo, cuốn Thích Tư Luậnnày trong cung cũng không có bản đầy đủ, ta chép riêng lại để muội xem thêm."

Chỉ vài câu ngắn gọn, không có lạc khoản.

Cuốn Thích Tư Luận của Kê Khang ta cũng đã từng nghe nói qua, nhưng sách thời Ngụy Tấn đại đa số đều bị thất tán nên trước giờ chưa từng được xem bản hoàn chỉnh. Ta cầm cuốn sách lên, giở ra, hơi có chút hoảng hốt xen lẫn bất ngờ, lại lật tiếp vài trang mới thấy nét chữ trong sách giống hệt với trong bức thư... Lẽ nào đây là cuốn sách do hắn tự tay chép lại?

Ta cầm cuốn sách trên tay, có cảm giác giống như đang chạm vào ngón tay lạnh lẽo của hắn. Tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ dần xa, chỉ còn lưu lại chút dư vị ướt mềm.

Yên lặng nhìn trang sách, một lát sau mới nhận ra chẳng vào đầu được chữ nào.

"Quận chúa?"

Nghi Bình đứng ngoài rèm, khẽ gọi một tiếng, ta vội vàng cất bức thư đi, chỉ để lại cuốn sách ở trên giường: "Ta cảm thấy hơi mệt, muốn ngủ một lát." Nói xong đưa tay ra kéo màn phù dung buông xuống.

"Một canh giờ sau nô tỳ sẽ quay lại." Nghi Bình thấp giọng nói, "Yến tiệc ở Lăng Khởi Điện không thể đến trễ được."

Ta đáp lại một tiếng, nằm ngây người trên giường, đêm qua ngủ không sâu giấc, lúc này cơn buồn ngủ ập đến, ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Khi ta tỉnh giấc thì đã gần đến giờ Tị, Nghi Bình đã chuẩn bị xong xuôi từ lâu, hầu hạ ta chỉnh trang lại một lượt, ngồi kiệu mềm đến phía bên ngoài Lăng Khởi Điện. Khi ta bước xuống, phía bên trong truyền ra từng tràng cười thanh thúy.

Tiếng cười ấy nghe rất quen, là Vĩnh Thái Quận chúa con gái Lư Lăng Vương.

Đều là con ruột của Hoàng cô tổ mẫu, nhưng số phận của Lư Lăng Vương còn kém may mắn hơn nhiều so với Thái tử, kế vị hai tháng thì bị giáng chức rồi đày ra khỏi kinh thành, chỉ có mình Vi thị ở bên cạnh, con cái đều bị giữ lại trong Đại Minh Cung. Còn lại hai vị Quận chúa được sinh hạ trên đường đi lưu đày, An Lạc Quận chúa ở lại bên Vi thị, Vĩnh Thái Quận chúa nhỏ tuổi hơn thì được đưa về cung.

Đối với một Quận chúa mới có bảy tuổi mà nói thì những rối ren trước đây hầu như không ảnh hưởng gì tới cô bé. Cảnh sắc tươi đẹp nơi Đại Minh Cung mới là nơi mà nàng lớn lên, nàng cũng không hề biết rằng, so với những chị em ruột chưa từng gặp mặt của mình, nàng may mắn hơn biết bao.

Ta vô duyên vô cớ cảm thán một hồi, chỉnh lại y phục, sau khi thái giám tuyên gọi, đứng yên một lát rồi mới bước vào trong điện.

Bên trong điện khói hương ngào ngạt, sau long tháp là hai mươi tám cung nữ cầm quạt bằng lông chim trĩ, những lô hương bằng vàng ròng đốt long diên hương cùng huân hương được điều chế từ lá hoa lan, phía sau là mười tám thái giám mặc áo đen, tay cầm phất trần đang đứng yên lặng đợi lệnh. Phía sau tấm bình phong vang lên tiếng đàn ca, nhè nhẹ dập dìu.

Vì yến tiệc được chuẩn bị từ sớm nên hạ nhân đã dùng lò sưởi hong khô hết chỗ ẩm ướt trong cung, cả gian phòng tràn ngập ấm áp.

Vĩnh Thái đang cười vui vẻ chạy về chỗ ngồi. Hoàng thượng mặc một bộ xiêm y hồng kim, hết sức ung dung tựa người vào long tháp, đôi mắt phượng hạ xuống nghe Thái Bình Công chúa nói chuyện, đột nhiên cười rồi khẽ lắc đầu, ngẩng lên nhìn ta.

"Hoàng cô tổ mẫu." Ta cúi người vái chào.

Hoàng thượng gật đầu cười, nói: "Mau ngồi đi."

Ta đáp lại một tiếng, khom người hành lễ với mấy vị Quận chúa, rồi ngồi xuống phía sau chiếc bàn gần cửa điện. Sau khi ngồi vào chỗ, ta mới để ý rằng hôm nay có thêm mấy chiếc bàn, nhưng vẫn đang để trống chưa có ai ngồi.

Khi các cung nữ đã bày hết đồ ăn lên bàn, Hoàng thượng dường như vẫn chưa vội động đũa, chỉ đảo mắt nhìn một lượt những người ngồi phía dưới, cười nói: "Thái Bình nói không sai, chớp mắt đều đã trở thành những đại cô nương." Thái Bình cười rồi nói tiếp lời: "Ngoài Vĩnh Thái ra thì tất cả đều đã đến tuổi ban hôn rồi."

Dải lụa choàng quấn quanh tay và vòng eo của Người khẽ phiêu diêu theo điệu vũ Nghê Thường, cũng làm tâm tình của mọi người lay động theo.

Hoàng thượng đã mở lời thì nhất định là đã có chủ ý ban hôn, chỉ là không biết ai sẽ bị gả vào phủ của các đại thần trong triều đình kia. Các vị Quận chúa có mặt lúc đó đều thấp thỏm không yên, Uyển Nhi đứng sau long tháp của Hoàng thượng lại chẳng lộ ra biểu cảm gì.

Ta cúi đầu, dán mắt vào chiếc chén bằng ngọc, nhìn chiếc lá màu lục chìm dưới đáy chén, vô cùng thản nhiên.

Bàn về tuổi tác hay bàn về thân phận, lúc này cũng đều chưa đến lượt ta.

Trong lúc mọi người đang đoán già đoán non, thái giám trong cung đột nhiên tiến vào bẩm báo: "Hoàng thượng, các vị Quận vương đang đợi ở phía ngoài cung."

Hoàng thượng gật đầu: "Gia yến không cần phải câu nệ những lễ tiết phiền hà ấy, cho truyền đi."

Ngồi gần cửa điện, ta có thể nhìn thấy mấy thái giám đang gập ô, vài vị thiếu niên đứng ngoài cửa chỉnh trang lại áo bào. Lúc ta nhập cung là lúc Hoàng cô tổ mẫu đã đăng cơ, mấy vị Quận vương để tránh tai họa, hoặc là cáo bệnh rời cung tĩnh dưỡng, hoặc trực tiếp bị đuổi ra khỏi cung, bởi thế cho đến nay ta không quen mặt ai cả.

Người đứng đầu tiên chính là Lý Thành Khí, một tiểu thái giám đang cúi xuống giúp hắn lau sạch những giọt nước đọng trên giày, còn hắn đang nghiêng đầu nghe người phía sau thì thầm. Rồi giống như phát hiện ra điều gì, đột nhiên quay đầu nhìn vào trong điện, vừa lúc bắt gặp ánh mắt của ta, hắn mỉm cười phẩy tay cho thái giám lui xuống.

"Tỷ tỷ." Vĩnh Thái vuốt tay ta, nhỏ giọng nói: "Ca ca của muội có đẹp không?"

Ta bình tĩnh trở lại, cười lúng túng, "Sao muội lại chạy đến chỗ ta?" Cô bé chớp chớp mắt: "Ở đó mùi huân hương nồng quá, ở chỗ của tỷ mùi nhạt hơn." Ta kéo cô bé vào lòng, "Chỉ có muội mới dám chạy lung tung trước mặt Hoàng thượng mà không lo bị phạt thôi."

Cô bé lè lưỡi, rồi quay đầu ra nhìn mấy vị ca ca đang tiến vào.

Lý Thành Khí cùng mấy vị Quận vương bước vào trong điện, cung kính hành đại lễ khấu đầu, dường như Hoàng thượng đang rất vui, cười bảo họ bình thân rồi vào chỗ ngồi. Ngoài Thái Bình đang chăm chú nhìn họ ra, những Công chúa còn lại đều đứng lên hành lễ, ta đang kéo Vĩnh Thái đứng lên thì cô bé rút tay ra, bóng áo hồng nhạt chạy ùa đến nhào vào lòng Lý Thành Khí: "Thành Khí ca ca."

Lý Thành Khí dịu dàng xoa đầu Vĩnh Thái, chàng thiếu niên phía sau trừng mắt: "Vĩnh Thái ơi Vĩnh Thái, ta mới là ca ca ruột của muội mà."

Vĩnh Thái "hứ" một tiếng, không để ý tới cậu ta.

Mọi người đều cười, bầu không khí đang căng thẳng cũng nhờ vậy mà giãn ra mấy phần.

Hoàng thượng lắc đầu, cười nói: "Thái Bình, cảnh tượng này khiến Trẫm nhớ đến con lúc nhỏ, cũng dính lấy Hoằng như vậy." Thái Bình thoáng lộ vẻ u buồn, nhưng ngay sau đó lại hiện lên ánh cười long lanh nơi đáy mắt, "Lúc đó con cũng muốn dính lấy Hiền ca ca, nhưng tiếc là huynh ấy cứ lạnh lùng như băng, con chẳng dám nói quá ba câu với huynh ấy."

Hoàng thượng lắc đầu cười, dặn dò cung nữ khai tiệc.

Mấy câu nói kia nghe giống như những câu nói trêu đùa trong gia đình hằng ngày, nhưng thực ra là đang nhắc tới hai vị Hoàng tử đã qua đời, cũng là người tôn quý đã từng được sắc phong làm Thái tử nhưng rồi lại lần lượt bị phế. Trước khi Hoàng thượng đăng cơ đã phế tổng cộng sáu vị Thái tử và hai vị Hoàng đế mới có thể đổi lại được sự khai quốc của triều đình Đại Chu ngày hôm nay. Đến giờ nghĩ kĩ lại, mặc dù đều là con cháu ruột thịt của Hoàng cô tổ mẫu, nhưng đó cũng chỉ là những chuyện xảy ra trong khoảng thời gian sáu năm từ lúc ta từ ba tuổi tới khi chín tuổi mà thôi.

Từ Bi Hiếu Kính Hoàng đế Lý Hoằng, Bác Học Chương Hoài Thái tử Lý Hiền, đều mang theo những danh hiệu tôn quý vô thượng mà lìa xa cõi đời. Còn lại Lư Lăng Vương và Thái tử điện hạ bây giờ, đều là những con người sống cuộc đời bình lặng trong mắt của người đời. Những câu chuyện truyền tai nhau trong Đại Minh Cung có quá nhiều, những người đã chết thì trở thành truyền thuyết, những người còn sống thì trở thành con rối, chẳng ai có thể nói họ đúng hay sai.

Ta nhàn nhã gắp một miếng bánh Thất Phản, nghe mấy thiếu niên nói chuyện cùng Hoàng thượng mới biết người vừa tức giận ban nãy là trưởng tử của Lư Lăng Vương, chẳng trách Vĩnh Thái và cậu ta giống nhau tới năm sáu phần.

Vĩnh Thái ngồi sát xuống bên cạnh Lý Thành Khí, giống như một miếng cao dán, khiến người ta dở khóc dở cười.

Yến tiệc được quá nửa, Thái Bình đột nhiên nhắc đến việc trong triều.

"Lai Tuấn Thần đã thẩm tra mấy ngày nay, sử dụng những nghiêm hình vô cùng tàn khốc, ngũ độc cũng đã dùng cả." Bà ta vừa nói vừa lắc lư ly rượu, "Nhưng vẫn chưa lấy được chứng cứ mưu phản của Âu Dương Thông, hiện nay trong triều chúng quần thần liên tục dâng tấu chương xin rửa oan cho Âu Dương Thông, Mẫu hoàng định xử lý chuyện này thế nào?"

Hoàng thượng thoáng do dự, "Nếu đến ngày thứ mười hai vẫn không tìm được tội chứng thì thả đi."

"Trong tay Lai Tuấn Thần trước giờ chưa từng có kẻ nào là oan uổng. Những nhục hình tàn khốc vẫn còn rất nhiều, tiện đây có thể kể vài cái tên hay. Dùng thanh xà đóng vào chân tay, xuyên thành một đường rồi hướng về một phía xoay tròn, cái đó là 'Phượng hoàng sải cánh'." Thái Bình cười châm biếm, cầm đũa lên chỉ vào đĩa Bách Điểu Triều Phụng, "Vừa hay giống với món này, nhưng phải có máu tươi chảy ròng ròng nữa."

Lúc bà ta nói chuyện, Vĩnh Thái đang ăn món đó bèn lập tức nôn hết ra.

Thái Bình thấp giọng dặn dò cung nữ dâng cho Vĩnh Thái một tách trà, mở to đôi mắt phượng dài, nói: "Mấy ngày trước con sai người tới lấy cuốn La Chức Kinh do hắn tự biên soạn về để nghiên cứu, đổ dấm vào mũi, đốt lò để nấu người, những thứ tầm thường ấy thôi đã đủ khiến da đầu của con ngứa ran lên rồi, đừng nói tới những hình phạt như đóng đinh gỗ vào đầu, não nứt tủy chảy... "

Đôi mắt phượng của Hoàng thượng toát lên vẻ nghiêm nghị thâm trầm, cắt lời bà ta: "Thái Bình, trong lúc ăn đừng nói những chuyện như thế."

Thái Bình chỉ cười, tiếp tục ăn món Bách Điểu Triều Phụng.

Trong khi ta toàn thân đang nổi gai lạnh thì chợt nghe thấy tiếng ngọc đụng vào nhau, cung nữ dâng đồ ăn lên cho ta mặt mày trắng bệch, không giữ thẳng được chiếc đĩa ngọc trên tay. Ta cảm thấy căng thẳng, vội đưa tay ra đỡ lấy chiếc đĩa ngọc trong tay nàng, để tránh sự chú ý của Hoàng thượng: "Món này hơi ngấy, giúp ta thêm vào một ly Thần Tuyền Tiểu Đoàn vào đây."

Hoàng thượng thị yến trước giờ đều dùng Ân Thi Ngọc Lộ, ta có ý muốn lấy thứ ở yến tiệc không có, chủ yếu là muốn nàng ấy được ra ngoài một lát, trấn định lại tinh thần. Nhưng những lời Thái Bình Công chúa cùng lắm cũng chỉ có chút hơi tàn bạo, sao nàng ấy lại sợ đến nông nỗi này?

Tiểu cung nữ đó đứng ngây ra một lát rồi vội nhìn ta cảm kích, khom mình lui xuống.

Cung nữ đó đi rồi, ta cũng không suy nghĩ kĩ thêm nữa, chỉ chăm chăm vào món Bách Điểu Triều Phụng, trong lòng cảm thấy vạn phần khâm phục khẩu vị và sự dũng cảm của Thái Bình. Trước mặt Hoàng cô tổ mẫu, chỉ có Thái Bình và Uyển Nhi dám nói thẳng, mà Uyển Nhi thì trước giờ đều thuận theo Hoàng thượng, chỉ Thái Bình là luôn nghịch ý của Người.

Những đại thần quan lại bị Lai Tuấn Thần bắt nhiều vô số kể, thêm một Âu Dương Thông này cũng chỉ thêm một cái tên trong danh sách ghi tội mà thôi. Uyển Nhi từng nói, đây chẳng qua là một chiêu công kích vào tông thất Lý gia của Hoàng thượng trước khi Người đăng cơ, nhưng có điều Lai Tuấn Thần quả thực là thiên tài dị bẩm trong việc bức cung, trước giờ chưa từng thất thủ, mặc dù tiếng tăm tai ác lan truyền khắp nơi nhưng chưa ai nắm được thóp của hắn.

Hoàng thượng dường như không để ý đến lời nói của Thái Bình, quay sang phía Lý Thành Khí, "Thành Khí có cái nhìn thế nào đối với vụ án của Âu Dương Thông?" Người vừa nói vừa chỉ vào một món ăn, ý bảo Uyển Nhi ban cho Lý Thành Khí.

Lý Thành Khí đứng dậy tạ ơn: "Tôn nhi cho rằng chuyện của Âu Dương Thông không chỉ là chuyện chính sự

trong triều đình mà còn là chuyện của những học tử trong dân gian." Hắn thấy Hoàng thượng cười gật đầu, sau đó mới nói tiếp, "Cha của Âu Dương Thông là Âu Dương Tuần đã từng nhờ nét chữ của mình mà nổi danh khắp thiên hạ, đến cả cao tổ cũng từng hết lời ngợi khen, trong số những văn nhân học tử thì ông là người có danh tiếng nhất. Âu Dương Thông nhận được chân truyền của phụ thân, danh tiếng thậm chí còn vượt cả cha mình, bởi vậy, vụ án này được giới văn nhân mặc khách bàn luận rất nhiều, dần dần tạo nên làn sóng bất bình."

Hoàng thượng lại gật đầu: "Họ nói những gì?"

"Có câu, nét chữ nết người," Lý Thành Khí nói, "Họ đều cho rằng Âu Dương Thông không hề có lòng mưu phản. Tôn nhi nghĩ nên nhanh chóng kết thúc vụ án này, để chấm dứt những lời bàn luận ấy."

"Cứ mặc cho đám văn nhân ấy nói đi. Nếu không có vụ án của Âu Dương Thông, họ cũng sẽ có chuyện khác để nói." Hoàng thượng chăm chú nhìn hắn, khẽ mỉm cười, "Trẫm nghe nói ở Phù Dung Viên bên ngoài cung, con và Âu Dương Thông từng vô cùng thân thiết giống như tri âm tri kỉ?"

Ta kinh sợ trong lòng, tay nắm chặt lấy mép bàn. Phàm là có dính dáng tới kẻ mưu phản, Hoàng cô tổ mẫu trước giờ đều rất nghiêm khắc, khắt khe, mặc dù vừa rồi hắn đã nói giảm đi, nhưng câu nói này thì...

Lý Thành Khí mặt không đổi sắc, gật đầu nói: "Lúc nhỏ tôn nhi rất thích chữ của Âu Dương Tuần, hôm đó ngẫu nhiên gặp hắn ở lầu Tử Vân nên cảm thấy có chút thích thú, nhưng chỉ có duyên gặp nhau một lần mà thôi, không thể nói đến cái gì mà tri âm tri kỉ."

Hoàng thượng cười hỏi: "Vậy con nhìn chữ của gã, có nghĩ rằng gã không có lòng mưu phản hay không?"

Câu nói này khiến tất cả mọi người đều im bặt, chỉ có tiếng nhạc trong trẻo vọng ra từ sau tấm bình phong vẫn miên man không dứt.

Lý Thành Khí trầm mặc trong giây lát, như đang đắn đo điều gì.

Đột nhiên Thái Bình ho lên vài tiếng, giống như bị sặc rượu.

Bà ta lấy khăn che miệng, cười rồi cắt đứt cuộc đối thoại giữa hai người: "Con gái cũng từng cùng gã bàn luận về đạo luyện chữ, nhưng nếu chỉ dựa vào nét chữ, ai có thể nói rõ được gã có phải là loạn thần tặc tử hay không? Vừa rồi Người cũng đã nói, văn nhân thích bàn luận xằng bậy về việc triều chính, vậy thì cứ để họ nói là được rồi."

Hoàng thượng lắc đầu, cười nói: "Sao Trẫm chưa từng nghe nói con thích luyện chữ?"

"Là tại con lười quá," Thái Bình buông khăn xuống, "Lúc đầu trong cung cũng có rất nhiều người luyện theo mẫu chữ Bốc Thương và Trương Hàn."

Uyển Nhi từ đầu đến giờ vẫn im lặng, đúng lúc này bỗng xoay người, nhận lấy tách trà từ tay cung nữ rồi đặt xuống trước mặt Hoàng thượng.

"Công chúa nói đúng." Nàng cười nói, "Trong Đại Minh Cung này có rất nhiều người thích nét chữ của Âu Dương Tuần, đến cả Vĩnh An Quận chúa mới nhập cung hai năm cũng như vậy, cả ngày cứ đọc đi đọc lại tám phương pháp luyện chữ của Âu Dương Tuần."

Hoàng thượng cười nhạt, ngước mắt nhìn ta.

"Cả ngày cứ đọc đi đọc lại?" Hoàng thượng dường như rất có hứng thú, "Nào, đọc cho Trẫm nghe thử một lần."

Ta vội vàng đứng dậy, nhẩm lại trong đầu một lượt rồi mới bắt đầu đọc: "Như trụy thạch trên đỉnh núi, như trăng non trên bầu trời, như đám mây ngàn dặm, như khô đằng[2] vạn tuổi, như chiết ngã cây tùng cứng cáp, như đá trên vách núi rụng rơi, như chiếc nỏ nặng ngàn cân..."

[2] Cây mây héo khô.

Ta còn chưa kịp đọc hết đã bị Hoàng thượng ngắt lời: "Như kiếm sắc đoạn gãy sừng tê, như làn sóng tràn qua từng nét chữ." Ý cười trong mắt Người ngày càng rõ, "Cái này là ai dạy con?"

Ta trả lời: "Trước khi vào cung, Vĩnh An từng theo tiên sinh ở nhà học hai năm, những thứ này đều là tiên sinh dạy cho."

"Lúc còn nhỏ Trẫm cũng từng bị tiên sinh bắt học thuộc tám phương pháp luyện chữ này, không ngờ đến đời cháu gái của Trẫm rồi mà vẫn như vậy." Hoàng thượng dường như đang nghĩ tới những chuyện lúc nhỏ, nét mặt cũng giãn ra đôi phần, nụ cười cũng mang theo vài tia ấm áp.

Năm mười bốn tuổi trước khi nhập cung, Hoàng thượng vẫn còn chưa biết đến những trận mưa gió máu tanh của nữ nhân tranh sủng chốn hậu cung. Ta thấy trên mặt Người hiện lên mấy phần buồn bã, không khỏi tưởng nhớ lại lúc mình còn chưa nhập cung, dù mẫu thân sớm đã qua đời, cũng không hay được gặp mặt phụ vương, nhưng lại chẳng cần phải để tâm đến những ẩn ý trong từng lời nói của người bên cạnh. Mỗi ngày điều làm ta ưu phiền chỉ là chưa học thuộc bài, bị tiên sinh trách mắng bắt chép phạt mà thôi.

"Nào, tới đây với Hoàng cô tổ mẫu." Hoàng thượng vẫy tay gọi ta lại gần.

Ta vội bước qua, mọi người nhìn ta, mỗi người một vẻ mặt. Mấy Quận chúa Võ gia thì mười phần ngưỡng mộ, các vị Công chúa Lý thị, có người tỏ vẻ đố kị, cũng có người lại vô cùng thản nhiên. Thái Bình Công chúa cầm tách trà lên uống, như có như không nhìn Uyển Nhi, rồi lại liếc qua ta. Ta làm ra vẻ không thấy thần thái của những người xung quanh, chỉ khi đi qua Lý Thành Khí đang đứng khom người, trên mặt mới có chút biểu cảm.

Ta đến bên cạnh Hoàng thượng, Người nhẹ nắm lấy tay ta: "Ban ngồi."

Cung nữ bê lên một chiếc ghế thấp bằng gỗ đỏ, đợi ta ngồi xuống, Hoàng thượng mới cười nói: "Trẫm từng nghe phụ vương con nói rằng người dạy con là Tạ tiên sinh. Tạ Lập Đình đã sống ở nhà họ Võ ta nhiều năm, đến cả trẫm lúc nhỏ cũng đã từng được ông ấy dạy dỗ."

Ta gật đầu, bất lực nói: "Lão hủ nho, tính cách vô cùng ngang ngạnh, Vĩnh An cùng mấy tỷ muội khác đều từng bị ông ấy phạt. Tứ Thư, Ngũ Kinh đều bị ông ấy bắt chép phạt mới gắng gượng coi như đã thuộc." Không ngờ lão tiên sinh đó cũng từng là sư phụ của Hoàng cô tổ mẫu.

Hoàng thượng thanh nhã cười một tiếng, cùng ta nói vài câu chuyện phiếm rồi mới nói với Lý Thành Khí: "Ngồi đi."

Lý Thành Khí khom người hành lễ, trở về chỗ ngồi.

"Thái Bình, Trẫm biết con vẫn oán giận." Hoàng thượng khẽ thở dài, nói với Thái Bình đang im lặng nãy giờ: "Nửa tháng trước Trương Gia Phúc muốn lập Chu Quốc Công làm Hoàng thái tử, Âu Dương Thông từng cực lực phản đối, cho nên con cho rằng tội mưu phản của Âu Dương Thông là do Chu Quốc Công vu cáo hãm hại. Trẫm cũng là người họ Võ, con được gả cho ai thì người đó cũng là người họ Võ, vốn dĩ không hề có sự phân biệt, hà tất phải để những chuyện trong triều đình làm tổn hại đến tình cảm."

Ta nghe đến đây, cuối cùng cũng đã hiểu ra.

Sau khi Địch Nhân Kiệt nhậm chức Tể tướng, triều thần năm lần bảy lượt dâng sớ xin lập Thái tử, trưởng tộc Võ gia Võ Thừa Tự, cũng chính là Chu Quốc Công mà Bệ hạ vừa nói, là người được nhắc tới nhiều nhất trong các tấu sớ tiến cử đó. Bởi vậy nên Thái Bình Công chúa nhắc tới vụ án Âu Dương Thông, thật ra mục đích cuối cùng chính là gợi tới chuyện lập lại Thái tử.

"Năm đó, Phò mã vì tội mưu phản mà bị đánh chết, con gái cũng từng có nghi vấn như vậy." Thái Bình chậm rãi bổ sung thêm một câu, "Thái Bình chỉ không đành lòng nhìn thêm bất kì một ai bị vu cho tội mưu phản rồi chết oan trong ngục."

Mọi người vừa được thả lỏng một chút, giờ đã lập tức căng thẳng trở lại.

Ba năm trước, Phò mã Tiết Thiệu vì tội mưu phản mà bị đánh chết trong ngục, lúc ấy đứa con thứ hai của ông cũng chỉ vừa đầy một tháng thôi. Trong Đại Minh Cung có rất nhiều điều cấm kị, chuyện về Phò mã cũng là một trong số đó. Chẳng ai ngờ được chuyện này lại do Thái Bình Công chúa tự mình nhắc tới.

Hoàng thượng không nói gì, hoặc giả như không muốn tiếp lời.

"Nếu con có gì khúc mắc với Võ gia, con sẽ không hạ mình gả cho Võ Du Kị." Thái Bình tiếp tục nói: "Đối với ngôi vị Thái tử, Thái Bình cho rằng không nên tranh cãi quá nhiều. Lần này có một trăm người dâng biểu tấu đòi lập Võ Thừa Tự làm Thái tử, lần sau nhất định sẽ có hàng ngàn, hàng vạn người dâng biểu. Nhưng ngôi vị Thái tử là thứ mà mấy tấu chương hèn mọn có thể chi phối được sao? Người làm Thái tử trước tiên phải là Hoàng tự, mà Hoàng tự, cũng như tên gọi của nó, chính là con ruột của Hoàng đế."

Những lời Thái Bình nói ra có đủ lễ tiết trong từng câu chữ, không hề có kẽ hở nào.

Chu Quốc Công Võ Thừa Tự cho dù có tôn quý bao nhiêu, cũng chỉ là cháu của Hoàng thượng, chứ không phải là con ruột.

Ta nghe hai mẹ con họ đấu khẩu, chỉ dám ngồi im không động đậy. Vô thức nhìn sang Vĩnh Thái, thấy cô bé đang cắn nửa miếng Ngọc Lộ Đoàn, cười hì hì nháy mắt với ta. Lý Thành Khí ngồi bên cạnh cô bé đang nhàn hạ cầm ly rượu, khuôn mặt dưới ánh nến phản chiếu sáng trong như ngọc, u nhã như lan.

Hoàng thượng lại khẽ thở dài không nói.

Vì cuộc nói chuyện này mà Hoàng thượng không nhắc tới việc ban hôn nữa, các Công chúa Quận chúa đang có mặt ở đó đều âm thầm thở phào một hơi.

Uyển Nhi nói không sai, Võ gia Lý thị giờ này đang trong giai đoạn gay gắt, mặc dù nàng ngày ngày đều ở bên cạnh Hoàng thượng nhưng cũng không thể đoán định được tâm tư của Người. Mà cũng chính bởi vì như vậy, Hoàng thượng sớm muộn cũng sẽ đem việc ban hôn ra làm quân cờ để đặt cược, liên hôn giữa hai nhà nhiều vô số kể, đến cả Thái Bình Công chúa yêu thương nhất cũng bị gả cho một kẻ vô danh tiểu tốt như Võ Du Kị, huống hồ là những người mang danh Công chúa nhưng phụ bối bị giam cầm, chẳng còn chỗ dựa kia.

Yến tiệc tàn, Hoàng thượng chỉ giữ Thái Bình lại để trò chuyện cùng Người.

Khi mọi người đã cáo lui, Người mới chợt nhớ ra chuyện gì, nói với Lý Thành Khí: "Hôm nay sao Long Cơ không tới?"

Lý Thành Khí trả lời: "Vài ngày trước đi Khúc Giang, không xe ngựa, cũng không mang theo người hầu hạ, giữa đường gặp mưa lớn, bị ướt hết, mấy ngày nay đều nằm trên giường dưỡng bệnh. Vì sợ tới sẽ lây bệnh cho Hoàng tổ mẫu và cô mẫu, hôm nay mới không dám lộ diện."

Hoàng thượng gật đầu, ân cần hỏi: "Không có gì đáng ngại chứ?"

Lý Thành Khí cười đáp: "Không có gì đáng ngại, đệ ấy bảo ngày mai sẽ vào cung tạ tội với Hoàng tổ mẫu."

"Được, bảo nó rằng ngày mai Hoàng tổ mẫu đợi nó." Người cười, rồi lại bổ sung thêm một câu, "Ngày mai là ngày chư vương Võ gia tấn kiến, bảo nó giờ Mùi vào cung, vừa hay có thể gặp mặt các vị Vương gia."

Nghe thấy Võ gia tấn kiến, ta tập trung lắng nghe.

Lý Long Cơ là tam đệ của Lý Thành Khí, chẳng lẽ lời của thúc phụ có liên quan tới cậu ta? Nhưng ông ta sao có thể biết ngày mai Lý Long Cơ vào cung, tại sao ông ta lại nói trước cho ta biết? Ta càng nghĩ càng thấy mờ mịt, chẳng tìm được chút manh mối nào nữa.

Hoàng thượng lại nói: "Vừa rồi Uyển Nhi nói Chiêu Khánh cung đã sửa sang gần xong, nửa tháng sau các con về cung đi, như vậy thì Hoàng Tổ mẫu không phải đợi đến các dịp lễ tết mới được gặp các con nữa."

Mấy vị Quận vương cúi đầu lĩnh chỉ. Lúc ta bước ra khỏi điện, mới phát hiện có vài dòng nước vẫn đang róc rách chảy trên pho tượng đá trước cửa, cơn mưa to dai dẳng cuối cùng cũng tạnh.

Trước cửa điện, các cung nữ đang lau rửa những bậc thềm bằng ngọc thạch, nhìn thấy chúng ta đều vội vàng lùi về phía sau hai bước, cúi người hành lễ. Nghi Bình đang đứng ở phía xa ngóng ta, ta đang chuẩn bị đi tiếp thì bị một đôi tay nhỏ giữ lại. Vĩnh Thái làm nũng ở bên cạnh ta: "Mấy ngày nay cứ mưa mãi, muội ở trong cung buồn muốn chết, bây giờ mưa tạnh rồi, tỷ tỷ đưa muội đến hồ Thái Dịch đi dạo một chút đi."

Ta sững người trong giây lát, không hiểu sao hôm nay cô bé lại có hứng thú như vậy: "Trên đường đi vẫn toàn nước đọng, hay là để ngày mai có được không?"

Vĩnh Thái hơi bĩu môi, hờn dỗi nói: "Không được, muốn gặp lại Thành Khí ca ca thì phải chờ thêm nửa tháng nữa."

Hóa ra cô bé muốn hẹn Vĩnh Bình Quận vương cùng đi.

Trong lòng ta không khỏi than thầm vài câu, thường ngày ta tốt với tiểu nha đầu này quá nên đến giờ cô bé mới ức hiếp ta thế này. Mỗi lần thị yến mọi người đều không dám ăn nhiều, ta hôm nay lại còn cả ngày chưa ăn gì, khi nãy mới ăn được hai đũa đã bị chuyện Thái tử làm cho tâm tưởng bất an, đang định về cung bảo Nghi Bình chuẩn bị chút gì đó ăn cho no bụng, cô bé lại muốn ta đưa đi hồ Thái Dịch sao?

Vĩnh Thái thấy ta do dự, nhân cơ hội đó dặn dò cung nữ của mình: "Bảo cung nữ trong cung của Vĩnh An Quận chúa về trước đi." Cung nữ đó vội vàng cúi người lui xuống, chạy đến bên cạnh Nghi Bình nói nhỏ vài câu.

Nghi Bình nhìn về phía ta, ta bất lực gật đầu, ý bảo nàng cứ về cung trước đi.

Lúc này, Vĩnh Thái đã buông tay ta ra, bổ nhào về phía Lý Thành Khí vừa bước ra khỏi cửa điện, nũng nịu: "Thành Khí ca ca." Lý Thành Khí cúi đầu nhìn cô bé, nói khẽ: "Sao còn chưa về."

Vĩnh Thái chun mũi, nhìn ta một cái, "Vĩnh An tỷ tỷ muốn tới hồ Thái Dịch, Thành Khí ca ca có muốn đi cùng không?"

Lý Thành Khí nghe cô bé nói vậy, ngẩng đầu nhìn ta.

Ta thầm mắng mỏ trong lòng, không biết nên tiếp lời Vĩnh Thái như thế nào. Nói phải thì đó sẽ trở thành chủ ý của ta, nói không phải... nhìn vẻ mặt không gì thay đổi nổi của Vĩnh Thái, liền biết rằng hôm nay cô bé nhất định phải đi.

Vĩnh Thái liên tục nháy mắt ra hiệu với ta, không ngờ Lý Thành Khí đã gật đầu trước, nói với Lý Thành Nghĩa đang đứng phía sau: "Nếu Quận chúa đã có ý như vậy, vậy chúng ta tới hồ Thái Dịch thôi."

Lý Thành Nghĩa cười gật đầu: "Đệ nghe theo sắp xếp của đại ca." Người này nói xong, quay sang khẽ gật đầu với ta. Ta vội vàng đáp lễ: "Đa tạ Vĩnh Bình Quận vương, Hoành Dương Quận vương đã đi cùng."

Hai người họ cáo từ mấy vị Quận vương đang đi cùng, đại ca của Vĩnh Thái nhíu mày nhìn cô bé, thở dài một tiếng rồi ra về cùng những người khác.

Trên trời, mây đen vẫn chưa tan hết, chỉ lờ mờ nhìn thấy vầng sáng của mặt trăng.

Cung nữ, thái giám đều đang đứng chầu trực ở phía xa, bốn người chúng ta đi men theo hành lang bên cạnh hồ Thái Dịch. Hai huynh đệ họ cứ chốc chốc lại nhỏ giọng nói chuyện, nhìn nét mặt cũng biết tình cảm của họ rất tốt, Uyển Nhi thường nói mấy vị Hoàng tử của Thái tử đều có tình cảm anh em sâu nặng, bây giờ tận mắt chứng kiến, thấy quả không sai. Chẳng như mấy người con của Lư Lăng Vương Lý Hiển, mặc dù ở rất gần nhau nhưng chẳng bao giờ thấy qua lại, nếu không phải vậy thì Vĩnh Thái cũng không suốt ngày chạy tới chỗ ta như thế.

Một lát sau, cung nữ ở phía xa thấy chúng ta đi cũng đã khá lâu, bèn tiến lên gợi ý, nói rằng phía trước là Phù Bích Đình, đã chuẩn bị sẵn trà và chút đồ điểm tâm ở đó. Lý Thành Khí nghe xong quay sang nhìn ta, nói: "Đi bộ đã khá lâu rồi, tới đình ngồi một lát cũng được."

Ta gật đầu, "Ta cũng hơi mệt rồi."

Trong bụng chẳng có gì, lại đi bộ hơn nửa canh giờ, lúc này ta quả thật đói phát điên, đến cả nhấc chân đi cũng thấy khó.

Vĩnh Thái vẫn hừng hực khí thế, bất mãn nhìn ta: "Mới đi có một chút mà mọi người đều đã mệt rồi?" Lý Thành Nghĩa véo má cô bé, cười lớn: "Ta cũng cảm thấy chưa tận hứng, hay là ta và muội chèo thuyền ra Bồng Lai ở giữa hồ được không?" Vĩnh Thái vội vàng gật đầu, nhìn Lý Thành Khí: "Thành Khí ca ca cũng đi chứ?"

Lý Thành Khí thản nhiên đáp: "Ta và Quận chúa đợi hai người ở Phù Bích Đình."

Dù bình thường nhìn Vĩnh Thái rất ngây thơ, nhưng có bảy năm tôi luyện trong Đại Minh Cung, giờ cũng hiểu được hàm ý trong lời nói của người khác.

Lý Thành Khí nói nhẹ nhàng như vậy nhưng cô bé lại nghe hiểu ý tứ trong đó, kéo tay Lý Thành Nghĩa rời đi.

Cung nữ dẫn đường là người bên cạnh Thái tử, hôm nay theo mấy vị Quận vương nhập cung, có lẽ đã được dặn dò từ trước nên sắp xếp mọi thứ đều vô cùng ổn thoả. Vĩnh Thái vừa nói muốn đi Hồ Thái Dịch thì đã có người chuẩn bị sẵn thuyền gỗ, hai tiểu thái giám đang đứng khêu đèn trước mũi thuyền, hầu hạ Vĩnh Thái và Lý Thành Nghĩa lên thuyền. Các cung nữ, thái giám sau đó đều biết ý lui ra, chỉ còn lại ta và Lý Thành Khí tiếp tục đi dạo.

Vẻ mặt hắn ôn hòa, tao nhã nhưng không nói lời nào. Ta cũng đành vừa tản bộ vừa câu được câu chăng, ngắm nhìn hồ Thái Dịch sau trời tạnh mưa.

Sen đã tàn, chỉ còn sót lại những chiếc lá úa vàng chứa các giọt nước mưa li ti, thỉnh thoảng lại tụ thành một vũng nước nhỏ, lặng lẽ chảy xuống hồ. Mỗi lần sau cơn mưa, nước trong hồ Thái Dịch lại chuyển từ màu xanh sang màu ngọc, đậm tới nỗi không nhìn thấy đáy.

Trong cung có hồ Thái Dịch, ngoài cung có bờ Khúc Giang, đây là cảnh sắc mà Uyển Nhi rất hay nhắc tới. Hai năm nay kể từ lúc ta nhập cung, vẫn chưa có cơ hội được ra ngoài để du ngoạn Khúc Giang, lúc này nhìn làn sóng biếc như liền với sắc trời của hồ Thái Dịch, chợt có đôi chút hiếu kì về bờ Khúc Giang kia. Hôm đó Uyển Nhi gặp hắn, nhắc đến Phù Dung Viên bên ngoài cung, hôm nay Hoàng cô tổ mẫu cũng nói đến chuyện hắn và Âu Dương Thông đã từng gặp gỡ kết giao tại đó, có lẽ, hắn là khách quen của Phù Dung Viên bờ Khúc Giang.

Nghĩ đến đây, ta mở lời, phá vỡ sự im lặng: "Khúc Giang trong mắt của Quận vương có chỗ nào khác so với hồ Thái Dịch?"

Lý Thành Khí trầm ngâm một lát, đáp: "Hồ Thái Dịch đẹp thì có đẹp nhưng không tràn đầy sinh khí giống như Khúc Giang. Người đi du ngoạn ở nơi này là người tôn quý nhất trong thiên hạ, trong mắt người ngoài cung thì đó được gọi là tiên cảnh. Nhưng bờ Khúc Giang từ khi được tiền triều sửa chữa tới nay, là nơi mà từ Hoàng tộc đến bách tính đều có thể tận hứng dạo chơi, nó giống với nhân gian."

Ta gật đầu, "Lúc nhỏ nghe sư phụ nói, phàm là tân khoa tiến sĩ đều sẽ tới hội yến tại Khúc Giang, Quận vương đã từng tận mắt nhìn thấy cảnh tượng ấy chưa?"

Tạ tiên sinh không có chức tước gì trong chốn quan trường, cả đời dạy học ở Võ gia, ông rất hay đem những chuyện như thế này ra bình luận. Lúc nhỏ ta từng nghe qua, nhưng giờ không còn nhớ nữa, duy chỉ có "Khúc Giang lưu ẩm", "Hạnh Lâm thám hoa" vô cùng phong lưu là nhớ rõ ràng.

Lý Thành Khí dường như đoán được rằng ta rất có hứng thú với chuyện này, khẽ cuời: "Có gặp qua một vài lần. Tân khoa tiến sĩ được ban yến trước giờ đều tổ chức tại bờ sông, bởi vậy nên sớm đã truyền lại những tập tục rất thú vị. Mỗi khi qua được quá nửa yến tiệc sẽ có một người đặt ly rượu trên khay rồi cho trôi theo dòng nước sông, trôi đến trước mặt ai thì người đó sẽ phải uống cạn một hơi, đó vốn dĩ chỉ là một trò chơi nhỏ của một hai người, cuối cùng lại trở thành "Khúc Giang lưu ẩm" vang danh thiên hạ," trong mắt hắn gợn lên sự tiếc nuối âm thầm, "Ta và Âu Dương Thông cũng là quen biết nhau ở buổi yến tiệc Khúc Giang, chẳng ngờ, nay cảnh còn người mất."

Hắn thở dài như có như không, ta cũng không hỏi thêm nữa.

Phù Bích Đình nằm ở phía đông của hồ Thái Dịch, ngồi trong đình có thể thấp thoáng thấy ánh đèn mập mờ của Thiều Hoa Các.

Ta đói tới mức không chịu nổi nên chẳng khách khí nữa, ăn trước hai miếng điểm tâm, uống thêm một tách trà. Buổi thị yến hôm nay hắn tới muộn, cũng ăn rất ít, nhưng lúc này dường như chẳng muốn ăn gì, chỉ gạt qua gạt lại vài cái rồi buông đũa.

Thấy hắn như vậy, ta cũng không tiện ăn tiếp, buông đũa xuống, theo ánh mắt hắn nhìn về phía Thiều Hoa Các được sơn màu đen kia. Lúc này nghĩ kĩ lại, hôm đó ta là vì tò mò mà tới, nhưng hắn vì lý do gì mà cũng xuất hiện ở đó? Với thân phận của hắn, chắc sẽ không đi nhìn trộm Hoàng thượng cùng nam sủng chứ...

Đang trong lúc thất thần, phía hồ truyền tới tiếng sáo vọng xa xăm, phiêu dạt trên mặt nước. Nước hồ lạnh nhưng tiếng sáo lại vô cùng ấm áp, rất có ý vị.

Ta chăm chú lắng nghe một chút, cười nói: "Hoành Dương Quận vương bị cô nhóc đó ép buộc, đành phải thổi sáo để ứng phó." Mắt Lý Thành Khí mang theo ý cười, "Thành Nghĩa luôn tự nhận mình thổi sáo không hay, từ trước tới nay chưa bao giờ thổi sáo tấu khúc trước mặt người khác. Xem ra, hôm nay đệ ấy bị ép tới phát sợ nên mới như vậy."

Ta nghe hắn nói, trong đầu hiện lên cái trò giả làm nũng nhưng kì thực là ép buộc uy hiếp người ta của Vĩnh Thái, không kìm được mà lắc đầu cười: "Người thổi sáo kia lúc này chắc chắn đang oán hận Quận vương lắm, năm đó, Quận vương chỉ nhờ một khúc "An Công Tử" mà vang danh thiên hạ, nếu như vừa rồi cùng đi với hai người họ, lúc này người thổi sáo cũng không phải Hoành Dương Quận vương."

Nụ cười của Lý Thành Khí dần sâu hơn: "Đã rất lâu rồi ta không thổi sáo."

Đến khi trở về cung, mây đen đã tan quá nửa, thấp thoáng ánh sáng nhỏ của những ngôi sao.

Nghi Bình hầu hạ ta rửa mặt chải đầu xong, oán giận nói: "Vĩnh Thái Quận chúa quả thật có hứng thú, ở Đại Minh Cung này bảy năm rồi mà vẫn chưa thưởng thức đủ cảnh sắc hồ Thái Dịch." Ta nghiêng đầu nhìn nàng, "Mưa lớn vừa mới ngừng, nước trong hồ Thái Dịch xanh không thấy đáy, quả thực có ý vị hơn ngày thường rất nhiều."

Ta ngồi trước bàn trang điểm, nhìn ở bên má trái có một chấm đỏ nhỏ, dùng tay ấn xuống còn thấy hơi đau, ta ngây ngốc nhìn Nghi Bình: "Đây là cái gì?" Nghi Bình ghét sát mắt lại nhìn, nửa ngạc nhiên nửa nghi ngờ nói: "Nhìn thế này cũng không giống bệnh sởi lắm...

Nô tỳ sai người đi mời Thái y tới xem thử." Nàng nói xong vội vàng buông chiếc lược ngọc xuống.

Ta thầm hoảng hốt trong lòng, vội đưa tay ra giữ nàng lại: "Mời người nào trẻ một chút, ngươi tự mình đi đi, chỉ nói rằng sau bữa tối ta đi dạo hồ Thái Dịch, bị trúng gió nên hơi đau đầu."

Nghi Bình gật đầu, không biết đã hiểu rõ chưa, ra cửa dặn dò cung nữ đang đứng hầu trước cửa không được vào trong phòng rồi vội vàng chạy đi.

Ta hễ cứ uống rượu là sẽ phát ban, từ nhỏ đã như vậy. Nhưng đêm nay ta chưa động đến chút rượu nào, sao có thể như vậy được? Ta nhìn kĩ thêm một lần nữa, lại thấy ớn lạnh, nhìn hơi giống đậu mùa. Con gái của dì bị nhiễm đậu mùa, chưa đến vài hôm đã mất, tuy dì may mắn không bị nhiễm bệnh nhưng vẫn bị đuổi khỏi nhà, sống một mình trong ngôi nhà cũ của phụ vương đến cuối đời.

Nghĩ đến đây, ta chợt giật mình, lòng bàn tay đẫm mồ hôi, móng tay bấm vào tạo thành một dấu đỏ đậm.

Ta đứng bật dậy, rồi lại hoảng hốt ngồi xuống, mù mờ nắm chặt chiếc lược trong tay, chải từng chút từng chút một mái tóc đang rối, trong đầu cứ quay mòng mòng nhưng cũng chẳng biết là bản thân đang nghĩ gì.

"Quận chúa." Đột nhiên phía sau vang lên giọng nói của một nam nhân, ta hoảng sợ đến mức đánh rơi chiếc lược, quay ngoắt đầu về phía sau xem thử.

Một nam nhân trẻ tuổi đeo theo một chiếc hộp gỗ, cúi người hành lễ, đứng phía sau là Nghi Bình đang thở không ra hơi. Ta hít sâu, đi vào phía sau tấm bình phong, nói: "Vất vả cho Thái y rồi, mau mời ngồi." Vị Thái y trẻ tuổi đứng thẳng người trước tấm bình phong, Nghi Bình lấy cho người này một chiếc ghế đẩu, căng thẳng đứng ở bên cạnh anh ta.

"Tiểu nhân họ Thẩm." Vị Thái y trẻ tuổi nói, "Quận chúa bị nhiễm lạnh sao? Ngoài đau đầu ra còn chỗ nào không thoải mái nữa không?"

Ta thoáng trầm mặc: "Trên mặt ta nổi một nốt đỏ, ngươi có thể xem được không?" Người này là Thái y trong cung, chắc chắn sẽ hiểu được ẩn ý của ta.

Y hơi do dự, trong lúc ta còn đang bồn chồn, y đột nhiên khẽ cười, "Có thể thì đương nhiên là có thể, chỉ có điều Quận chúa ngồi ở sau tấm bình phong, tiểu nhân quả thật rất khó để chẩn đoán bệnh." Y cười tới mức khiến ta ngây người, rồi đột nhiên thấy mình thật ngốc, vội đứng dậy bước ra cho y xem, "Ở đây có thể xem rõ ràng rồi chứ?"

Dưới ánh đèn, y nheo mắt, tỉ mỉ nhìn khuôn mặt của ta. Ta trước nay chưa bị người ta nhìn thẳng vào mặt lâu và kĩ càng như thế bao giờ vậy mà chỉ có thể lúng túng đứng im, mồ hôi trong lòng bàn tay vừa mới khô, giờ đã lại ướt đẫm.

"Quận chúa cứ liên tiếp đổ mồ hôi lạnh, có phải là có phỏng đoán gì không hay không?" Y lắc đầu cười: "Chỉ là mụn mà thôi, tiểu nhân về nhà kê đơn thuốc, chưa tới mười ngày là có thể trị tận gốc, chỉ có điều trong mười ngày này không được trang điểm nữa." Ta ngây người ra một lát, nhìn y cười như gió nhẹ mây bay, tuy rằng không biết mụn là cái gì, chỉ đại khái hiểu rằng không có gì đáng ngại, không kìm được mà thở ra một hơi: "Thẩm Thái y không cần bắt mạch sao?"

Y nói: "Không cần, đây chỉ là chứng bệnh thông thường hay gặp vào những ngày mùa thu thôi, Quận chúa không cần căng thẳng như vậy." Y nói xong lại thấp giọng dặn dò vài câu, đại ý không được trang điểm, không được ăn đồ chua cay, Nghi Bình ghi nhớ kĩ càng, vô cùng cung kính tiễn y ra về.

Đợi Nghi Bình quay trở vào, ta vẫn ngây người ở chỗ cũ, thầm tự mắng mình suy nghĩ quá nhiều.

"Quận chúa." Nghi Bình khúc khích cười, "Mau nghỉ ngơi đi thôi, Thẩm Thái y còn nói thêm là ngủ sớm thì mới mau khỏi được."

Ta ừ một tiếng, bảo nàng đốt huân hương rồi buông màn. Lúc nàng đang chuẩn bị thổi tắt nến, ta mới nói: "Ta đọc sách một lát, ngươi lui xuống đi."

Nàng thắc mắc nhìn ta, lui ra khỏi màn, chỉ trong vòng nửa canh giờ ngắn ngủi vậy mà tâm tư của ta đã đổi thay hoàn toàn. Ta lại thở ra một hơi dài, nằm dài trên giường, bần thần nhìn những dây tua rua đơn sắc trên màn. Chỉ một cái mụn nhỏ đã dọa ta thành ra thế này, uổng cho phụ vương còn hay khen ta chín chắn, uổng cho bản thân ta vẫn tưởng mình đã học cách lạnh nhạt, không quan tâm thiệt hơn trong chốn cung cấm này.

Ta buồn chán, lấy cuốn Thích Tư Luận từ dưới gối, lật bừa một trang rồi đọc thật kĩ càng. Mới đầu nhìn nét chữ của hắn, thì cảm thấy có khí phách lẫm liệt, giờ nhìn lại mới thấy có vài phần bóng dáng của Âu Dương Tuần, còn có thêm vài chút tự do tiêu sái của Ngụy Tấn, nét chữ ấy quyện trong màn huân hương vương vấn, mang phong vị rất riêng.

Lúc tỉnh dậy, ta mới phát hiện mình vẫn mặc nguyên y phục đi ngủ.

Nghi Bình ở bên ngoài nghe thấy tiếng động, vội nói: "Quận chúa tỉnh rồi." Ta đáp lại một tiếng: "Giờ là lúc nào?" Nàng nói: "Hai ngày nay Quận chúa ham ngủ quá, giờ đã là giờ ngọ rồi." Ta ừ một tiếng, đứng dậy cất sách xuống dưới gối.

Lúc nàng vào phòng giúp ta thu dọn, ta mới phát hiện trên bàn đã đặt một bát thuốc vẫn còn nóng: "Sao ngươi biết giờ ta sẽ ngủ dậy?" Nghi Bình bất lực nhìn ta: "Nô tỳ không biết, bởi vậy nên bát thuốc này đã được hâm nóng lại tới ba bốn lần rồi." Ta chậc lưỡi, đưa tay cầm bát thuốc lên, uống một hơi, ừ, cũng không khó uống lắm.

"Quận chúa hôm nay có dự định gì không?" Nghi Bình thấy ta đặt bát thuốc xuống bàn, bèn kéo ta tới ngồi xuống trước bàn trang điểm: "Chỉ được chải đầu không được trang điểm, mười ngày này tốt nhất Quận chúa hãy cáo bệnh, để tránh khi Hoàng thượng triệu tới lại kinh động thánh giá." Ta bất lực nhìn vào trong gương, nói: "Chắc chẳng có chuyện gì đâu, trời lạnh rồi ta cũng lười đi lại."

Nàng nhìn ta trong gương, như có chút do dự: "Nô tỳ vẫn nhớ một chuyện." Ta nhìn nàng, đang định hỏi chuyện gì thì đột nhiên nhớ tới lời của thúc phụ, hôm nay là ngày rằm, là ngày chư vương Võ gia vào tấn kiến!

Hôm qua ta vốn định quên chuyện này đi, nhưng mấy câu nói của Hoàng thượng và Vĩnh Bình Quận vương sau yến tiệc lại khiến ta dao động. Từng nghe nói Lý Long Cơ từ nhỏ đã mang trong mình ngạo khí, trước giờ đều không được lòng người của Võ gia, cậu ta mới chỉ là đứa trẻ bảy tám tuổi, nếu như gặp người như thúc phụ thì chắc chắn không có kết cục tốt đẹp. Mà mấy người họ huynh đệ tình thâm, nếu như quả thật Lý Long Cơ gặp khó dễ, hắn biết được chuyện này, không rõ sẽ làm thế nào...

Ta vội đứng lên, quyết định đi xem sao, còn hơn ngồi một chỗ đoán già đoán non.

"Quận chúa muốn đi thật sao?" Nghi Bình hiểu ý ta, cắn môi nói: "Khuôn mặt này của Quận chúa..." Ta bồn chồn lo lắng nhìn vào trong gương, cũng chỉ là một chấm nhỏ màu phớt hồng thôi, không đến mức không dám nhìn ai: "Đi tìm một bộ y phục đơn giản đến đây, ta không đi gặp Hoàng thượng, chỉ đến bên ngoài Tử Thần Điện xem thử thôi."

Nàng vừa đáp lại thì ta đã đổi chủ ý, "Lấy một bộ đồ của cung nữ tới đây." Nghi Bình kêu "a" một tiếng: "Quận chúa nếu như bị người khác nhìn thấy... " Ta ra hiệu cho nàng nói nhỏ đi một chút: "Cung nữ xấu xí mới không khiến người ta để ý." Trong cung có tới hàng ngàn người, sẽ không có nhiều người biết ta đâu, "Đưa thẻ bài của ngươi cho ta đi."

Nghi Bình giúp ta thay đồ rất nhanh, ta chợt thấy bất an trong lòng, không ngừng tự an ủi bản thân, chư vương Võ thị tấn kiến, thúc phụ nhất định không có tâm trí nào để ý tới ta, ta chỉ cần tránh nguời của Võ gia là được rồi.

Bầu trời thu, xanh trong đến mức không có một gợn mây.

Ta nhìn mặt trời, hoảng hốt suốt dọc đường tới phía ngoài cách xa Tử Thần Điện, nhìn chư vương nói cười tiến vào. Thấy phía xa là Chu Quốc Công Võ Thừa Tự và Võ Tam Tư đang thấp giọng trao đổi, thi thoảng lại cười lên một tiếng, phụ vương chỉ cười đi bên cạnh, không nói câu nào. Trước khi nhập cung ta không ở cạnh phụ vương nên thấy có rất nhiều nguời lạ mặt, tuy không biết là ai nhưng đó chắc chắn là các Vương hầu Võ gia.

Lúc này xem ra không có gì bất thường, ta đứng yên lặng một lát rồi đi về phía Phụng Dương Môn. Muốn vào cung thì nhất định phải đi qua con đường đó, nếu Lý Long Cơ cùng chư vương Võ gia nhập cung tấn kiến thì chắc chắn cũng sẽ đi Phụng Dương Môn. Lúc này thúc phụ đã vào Tử Thần Điện, nỗi lo trong lòng đã vơi đi quá nửa nhưng vẫn cảm thấy thấp thỏm vì câu nói của ông ta.

Nếu như không phải liên quan đến Lý Long Cơ, vậy thì là chuyện gì?

Trong lúc đang suy nghĩ, bước chân ta đã tới gần Phụng Dương Môn.

Xe ngựa của chư vương đều đang đợi ở ngoài cung. Lúc này một cỗ xe ngựa đang từ từ tiến tới, bên cạnh xe ngựa là thị vệ hộ tống, tới trước Phụng Dương Môn, các thị vệ đều xuống ngựa, nhưng chiếc xe ngựa vẫn không hề có ý định dừng lại.

Thị vệ gác cửa vội chạy lên trước ngăn lại: "To gan, xe ngựa của kẻ nào dám xông vào Phụng Dương Môn?!"

Một tên thái giám từ trên xe ngựa đi xuống, đưa thẻ bài ra nói: "Lâm Tri Quận vương phụng chỉ vào cung."

Lý Long Cơ? Ta dừng bước, nấp sau cột đá chăm chú theo dõi.

Mấy thị vệ nghe thấy tên Lâm Tri Quận vương dường như đều do dự, đang muốn cho vào thì nghe thấy một tướng lĩnh hộ thành cao giọng nói từ phía xa: "Bất luận là người nào cũng đều không được phép ngồi xe tiến vào Phụng Dương Môn." Tướng lĩnh đó sải bước đi tới trước cổng, kiếm rút một nửa ra khỏi vỏ, "Thỉnh Quận vương xuống xe đi bộ."

Lưỡi kiếm tỏa ra ánh sáng sắc lạnh khiến thị vệ hộ tống hơi bất ngờ, sau đó đều lập túc rút bảo kiếm bên hông ra, hô: "To gan!" Trong chớp mắt họ đã vây quanh chiếc xe ngựa, mắt đầy sát khí nhìn vào tướng lĩnh kia, như thể chỉ đợi mệnh lệnh là lập tức rút kiếm xông lên.

Ta nhìn cảnh ấy, hít vào một ngụm khí lạnh, trong xe ngựa vẫn chưa có động tĩnh gì.

Tướng lĩnh thấy tình hình như vậy, đoán rằng người trong xe đã sợ hãi, cười lạnh nói: "Hôm nay là ngày chư vương Võ gia tấn kiến, đến cả Chu Quốc Công cũng phải xuống xe từ ngoài cổng để đi bộ vào, Lâm Tri Quận vương tại sao không thể hạ mình xuống xe?" Lời nói của gã mang theo sự châm biếm, còn nhắc đến Chu Quốc Công Võ Thừa Tự, ý tứ trong ấy rất rõ ràng, bây giờ đến cả kẻ có khả năng trở thành Thái tử nhất như Võ Thừa Tự còn phải xuống ngựa, một tiểu Quận vương không quyền không thế như Lý Long Cơ sao có thể là ngoại lệ?

Sắc mặt những thị vệ nhất thời xanh mét, kiếm trong tay chĩa thẳng vào tên tướng lĩnh hộ thành.

Đúng lúc này cửa xe ngựa mở ra, một thiếu niên tầm bảy tám tuổi từ trong xe ngựa bước ra, áo tím đai ngọc, trên đầu thắt một dải lụa đen tuyền, quả thực rất giống với những lời đồn về phong thái bất khuất ngang ngạnh của cậu ta. Cậu ta chỉ cười không nói, đứng trên xe ngựa, lạnh lùng nhìn tên tướng lĩnh hộ thành.

Tướng Lĩnh hộ thành hơi ngây người, thái giám bên cạnh xe đã lớn giọng quát: "To gan, gặp Lâm Tri Quân vương mà không hành lễ!"

Tên tướng lĩnh dù không cam tâm nhưng vẫn phải quỳ gối, chắp tay nói: "Mạt tướng Võ Ý Tông khấu kiến Lâm Tri Quận vương." Các thị vệ hộ thành phía sau thấy vậy cũng vội vàng quỳ xuống hành lễ.

Lý Long Cơ liếc nhìn hắn rồi nói: "Vẫn còn nhớ là phải quỳ xuống, chưa tới mức hồ đồ." Tên tướng lĩnh đứng dậy, lạnh mặt nói: "Vẫn phải mời Quận vương xuống xe đi bộ, đây là quy định trong Đại Minh Cung."

"Câm miệng." Lý Long Cơ sắc mặt trầm xuống, lớn giọng mắng: "Triều đình Lý gia ta, liên quan gì đến ngươi?"

Câu nói ấy khí phách, vang vọng, tất cả mọi người đều kinh ngạc, đến cả tên tướng lĩnh kia cũng phải ngây người, lúc lấy lại tinh thần mới phát hiện ra mình đã thất thố, lùi lại hai bước ôm kiếm: "Phụng Dương Môn trước giờ không cho xe ngựa đi qua..."

Lý Long Cơ lại cắt ngang: "Bổn vương hôm nay muốn phá bỏ quy định này, ngươi định sẽ làm gì?"

Cậu ta nói từng câu từng câu đều vô cùng áp bức, ta nghe mà kinh sợ trong lòng, cứ nói tay đôi thế này thì chỉ một lát nữa sẽ truyền đến Tử Thần Điện, tới lúc đó các vị thúc phụ của ta lại thêm mắm thêm muối, Hoàng cô tổ mẫu nhất định sẽ trách phạt. Hôm nay cậu ta bị người ta dùng lời lẽ bôi nhọ, ức hiếp trước, nhưng trước mặt ngần ấy người mà dám khiêu khích quy định của Đại Minh Cung...

Ở Phụng Dương Môn lúc này gươm đều đã tuốt ra khỏi vỏ, tên tướng lĩnh đó có lẽ cũng nghĩ giống ta, quay đầu gọi một thị vệ tới, ghé sát tai dặn dò gì đó. Lý Long Cơ vẫn không hề tỏ ra sợ hãi, đứng trên xe ngựa nhìn gã ta.

Lúc này nếu ta còn do dự thì sẽ không có cơ hội nữa.

Ta cắn răng, từ sau cột đá chạy ra, giả vờ vội vàng chạy được mười mấy bước, chưa đợi các thị vệ phản ứng liền quỳ phịch xuống dưới đất, dập đầu nói: "Nô tỳ phụng chỉ tới dẫn đường cho Lâm Tri Quận vương!"

Tất cả mọi người đều không thể ngờ tới sự việc phát sinh bất ngờ này, ai nấy đều nhìn chằm chằm vào ta, ta lại chỉ nhìn chăm chú xuống đất, nói tiếp: "Hoàng thượng khẩu dụ, Lâm Tri Quận vương xuống ngựa theo nô tỳ tới Bồng Lai Điện diện thánh."

Chỉ cần cậu ta xuống ngựa thôi thì sẽ có thể tránh được tai họa này, đợi đến khi nào không còn ai thì giải thích với cậu ta sau cũng được. Khi Hoàng thượng từ Tử Thần Điện về Bồng Lai Điện, cậu ta chỉ cần nói dối rằng mình tới muộn, Hoàng thượng chắc sẽ không trách phạt một đứa trẻ mới lớn... Vừa rồi ta cũng chỉ nghĩ được có từng ấy, bây giờ cảm thấy nếu cứ quỳ thế này cũng sẽ để lộ nhiều sơ hở, ngộ nhỡ bị nhận ra thì sẽ là tội lớn.

Đang trong lúc buồn phiền hối hận, không ngờ Lý Long Cơ lại tin ta, nói với những người bên cạnh: "Các người chờ ta ở ngoài Phụng Dương Môn." Sau khi tất cả cúi người lùi lại phía sau, Lý Long Cơ mới nói với ta: "Đứng dậy đi."

Ta hít sâu vào một hơi, ngẩng đầu nhìn hắn xuống ngựa, mới có bảy tám tuổi thôi mà đã cao bằng ta rồi. Hắn cười thiện ý với ta: "Vất vả rồi." Ta vội khom người: "Nô tỳ không dám, mời Quận vương."

Lý Long Cơ gật đầu, đang định bước đi thì nghe thấy giọng nói lạnh lùng của tên tướng lĩnh phía sau: "Ngươi có thẻ bài hay không?"

Ta thầm kinh sợ trong lòng, câm lặng nhìn gã.

Quả thực là ta có thẻ bài của Nghi Bình, nhưng đó không phải là thẻ bài riêng của các cung nữ bên cạnh Hoàng thượng.

Đã giả truyền khẩu dụ rồi thì lúc này không thể để bại lộ được.

Ta nhìn thẳng vào tên tướng lĩnh, trấn định nói: "Tướng quân có ý gì vậy? Chẳng lẽ người bên cạnh Hoàng thượng cũng cần đến tướng quân ngài quản thúc sao?"

Gã như chút do dự, ta lại cúi người hành lễ: "Nô tỳ nghe lệnh của Thượng Quan cô nương ở trong cung, tướng quân nếu như cho rằng hôm nay nô tỳ có chỗ nào không đúng, sau này có thể tìm Thượng Quan cô nương để nhờ nàng xử lý. Hôm nay nô tỳ mang theo Thánh dụ, thứ lỗi không thể ở lâu."

Dù thế nào đi nữa, gã cũng là một tướng quân hộ thành, có thể tùy ý xử lý ta, tạm thời cứ đẩy hết sang cho Uyển Nhi đã, có lẽ gã cũng không dám đi đối chứng lại.

Gã nghe xong khẽ chớp mắt nhìn, đánh giá ta một lượt rồi đột nhiên nghiêng đầu nói nhỏ với người bên cạnh.

Chẳng lẽ gã quả thực chặn ta và Lý Long Cơ ở đây, phái người đi xác định thực hư trước? Ta thầm hít vào một hơi, bắt bản thân mình phải trấn định lại, chỉ cần buổi tấn kiến trong Tử Thần Điện còn chưa kết thúc thì ở đây sẽ không có ai nhận ra ta cả. Ở bên cạnh, Lý Long Cơ đã nhíu chặt mày, vô cùng mất kiên nhẫn, đang định mắng nhiếc tên kia lần nữa thì đã bị ta kéo tay áo lại.

Cậu ta kinh ngạc nhìn ta, ta khẽ lắc đầu.

Bên ngoài Tử Thần Điện cũng có thị vệ canh gác, nếu như ở đây có xung đột họ chắc chắn sẽ nghi ngờ, lúc đó sự việc sẽ ngày càng khó giải quyết. Giờ chỉ có thể đánh cược lá gan của tên tướng lĩnh này. Gã ta cho dù có nghi ngờ nhưng tuyệt đối không thể nắm chắc mười phần, chỉ cần gã có một phần do dự thì vẫn có thể chuyển nó thành năm phần kiêng dè.

Mặc dù ta đã nghĩ rất kĩ càng, nhưng trong lòng lại ngày càng hoang mang, đang định mở miệng thúc giục lần nữa thì phía xa có một bóng áo màu hồng sen chạy nhanh tới, cũng là một cung nữ trẻ tuổi, nàng cúi đầu chạy tới rồi vội vàng quỳ xuống nói: "Nô tỳ khấu kiến Lâm Tri Quận vương."

Lý Long Cơ nghi hoặc nhìn ta, nói với nàng: "Đứng dậy đi, có chuyện gì?"

Ta cũng đang thấy hoài nghi, cung nữ đó đã đứng dậy, ngẩng đầu nhìn ta, ta nhìn dung mạo nàng, trong lòng bỗng thấy vui sướng, đó là cung nữ trong buổi thị yến hôm trước mà ta bảo ra ngoài pha trà. Nàng cũng nhìn ta, "Nô tỳ đến tìm tỷ tỷ." Cách nàng nói chuyện rất lờ mờ, có lẽ từ xa nàng thấy ở đây có cãi vã nhưng lại không biết rõ là chuyện gì...

Ta đoán nàng có ý tới giúp mình, vội nói: "Là Thượng Quan cô nương lệnh cho muội tới sao?" Nàng cũng vội gật đầu: "Đúng thế." Ta thầm thở trút ra một hơi: "Ta đang muốn đưa Lâm Tri Quận vương tới Bồng Lai Điện, tên tướng lĩnh này hình như lại lo có người giả truyền thánh chỉ, đe dọa đến sự an nguy của Lâm Tri Quận vương..." Nàng lập tức hiểu ý ta, nhanh chóng lấy ra thẻ bài từ trong người, đưa cho tên tướng quân kia rồi nói: "Chúng tôi đều là cung nữ bên cạnh của Hoàng thượng, có thẻ bài này làm chứng."

Tên tướng lĩnh nhìn kĩ, thấy đúng là thẻ bài đặc chế, lúc này không còn lý do gì để ngăn cản nữa, chỉ có thể khom người nhường đường.

Ta và tiểu cung nữ nhìn nhau, dẫn đường đi trước, từ Phụng Dương Môn tiến vào, tránh lối Tử Thần Điện, đi thẳng về hướng Bắc, đến lúc vào phía trong Đại Minh Cung mới thở phào nhẹ nhõm. Phía Tây Bắc của hồ Thái Dịch chính là Bồng Lai Điện, ta nhìn con đường phía ngoài, thấy không ai chú ý bèn ra hiệu cho tiểu cung nữ đứng canh chừng một bên, thấp giọng nói với Lý Long Cơ: "Không biết có thể nói riêng đôi câu với Lâm Tri Quận vương không?"

Lý Long Cơ ra hiệu cho tên thái giám trẻ đang đi theo bên cạnh lui ra, nhìn ta cười: "Ta đợi câu này của ngươi lâu lắm rồi."

Trong đôi đồng tử đen nhánh ngập tràn ánh cười đắc ý.

Ta bất lực nhìn cậu ta, "Từ lúc nào mà Quận vương phát hiện ra ta nói dối?"

Cậu ta nghĩ một lát rồi đáp: "Lúc mà ngươi kéo tay áo của bổn vương, bổn vương không cho rằng cung nữ hầu hạ bên cạnh Hoàng tổ mẫu lại to gan đến như vậy."

Ta nhìn cậu ta cười, tiếp tục hỏi: "Nếu Quận vương đã biết, tại sao không vạch trần ta?"

Cậu ta cũng bất lực nhìn ta: "Ngươi ra tay giúp đỡ, bổn vương vạch trần ngươi làm gì?"

Khuôn mặt có nét anh tuấn kiên cường nhưng vẫn chưa hết nét trẻ con kia mà đã mang danh hiệu Quận vương, khiến ta nhìn mà phì cười. Lý Long Cơ thấy ta nhìn mình cười, khó hiểu nhìn lại ta, ta vội thu lại nét cười, "Quận vương nói không sai, bất kể nô tỳ có là cung nữ hầu hạ bên cạnh Hoàng thượng hay không thì lần này nô tỳ cũng đã giúp Quận vương. Hôm nay là ngày chư vương Võ gia tấn kiến, Quận vương náo loạn Phụng Dương Môn như vậy nhất định sẽ tự rước phiền phức vào mình, bởi vậy nên nô tỳ mới bạo gan giả truyền Thánh dụ để ngăn Quận vương lại."

Lý Long Cơ nhíu mày nhìn ta, lắc đầu nói: "Ngươi đây đâu chỉ là bạo gan, quả thực là không thiết sống nữa."

Ta gật đầu đáp: "Quận vương nếu đã hiểu được điều này thì hãy nghe nô tỳ khuyên một câu." Ta đưa tay chỉ vào tiểu cung nữ kia, "Cung nữ đó chính là cung nữ ở trong cung của Hoàng thượng, đợi lát nữa ta bảo nàng dẫn Quận vương tới Bồng Lai Điện. Hoàng thượng nếu có hỏi tới, Quận vương chỉ cần nói tới hơi muộn, lại có chút hiểu lầm với tướng lĩnh hộ thành ở Phụng Dương Môn nên không kịp vào Tử Thần Điện gặp chư vương Võ thị."

Chuyện ở Phụng Dương Môn có muốn giấu cũng không được, chi bằng tự mình nói ra. Mấy vị thúc phụ của ta không ở Bồng Lai Điện, đương nhiên sẽ không có ai gây phiền phức cho cậu ta, ta đoán rằng Hoàng cô tổ mẫu nghe xong chắc sẽ không nói gì nữa. Cũng chỉ là đứa trẻ mới lớn, lại là Hoàng tôn, có chút xung đột với bọn tôi tớ cũng là điều dễ thông cảm.

Cậu ta trầm ngâm trong giây lát, gật gật đầu nói: "Điều này ta hiểu. Tự ta nói ra chuyện này, Hoàng tổ mẫu cũng sẽ không sai người đi điều tra kĩ lưỡng, chuyện của cô nương hôm nay cũng sẽ không truyền đến tai người."

Quả là một người hiểu chuyện.

Ta nhớ lại chuyện lúc nãy, nhìn cậu ta cười rồi than thở: "Quận vương nếu là người hiểu chuyện thì vừa rồi không nên như vậy, nô tỳ cũng sẽ không phải bất chấp tội danh chém đầu xông tới giải vây."

Lý Long Cơ khẽ hừ một tiếng: "Hiểu chuyện thì hiểu chuyện, đường đường là Hoàng tộc Lý gia sao có thể để một tên tướng gác thành ức hiếp sỉ nhục, huống hồ, gã lại dám đem Võ Thừa Tự ra so sánh với ta."

Ta thấy dặn dò như vậy cũng là đủ rồi, bèn nói: "Phía Tây Bắc hồ Thái Dịch chính là Bồng Lai Điện, lúc này Hoàng thượng đang nghị sự cùng chư vương Võ thị, Quận vương có thể thưởng thức cảnh vật hồ Thái Dịch một lát, đợi gần đến giờ thì tới Bồng Lai Điện diện thánh, thứ lỗi nô tỳ không thể ở lâu thêm."

Hắn gật đầu, nhìn mặt nước mênh mông, lẩm nhẩm: "Đêm qua đại ca còn nhắc tới chuyện ban đêm đi dạo hồ Thái Dịch, hôm nay ta phải đi đạo một lượt con đường đó mới được." Ta nghe cậu ta nhắc đến "Đại ca", hiểu rằng đó chính là Lý Thành Khí. Đêm qua hắn

và Hoành Dương Quận vương xuất cung muộn, không ngờ sau khi về phủ vẫn kể chuyện này cho Lý Long Cơ nghe...

Tâm trạng ta bỗng chốc thay đổi thất thường, đứng yên cùng cậu ta một lát rồi mới nói: "Trong cung rất nhiều tai mắt, nô tỳ không lưu lại thêm nữa."

Cậu ta gọi ta lại, nghĩ ngợi rồi nói: "Bỏ đi, ta có hỏi tên của ngươi, ngươi cũng sẽ lo ta lỡ miệng nói ra khiến mọi chuyện bại lộ, đa tạ hôm nay đã tương trợ."

Ta lắc đầu cười, khẽ dặn dò tiểu cung nữ vài câu rồi khom người cáo lui.

Hai ba ngày sau, trong cung không có ai âm thầm bàn tán chuyện này, có thể coi như không có gì nguy hiểm nữa.

Thẩm Thái y lại tới khám lại một lần nữa, thấy ta nghe theo lời dặn của mình thì cười dặn dò thêm vài câu rồi ngồi luôn tại đó kê cho ta một đơn thuốc. Không biết tại sao, nhưng ngay từ lần đầu gặp mặt, ta đã cảm thấy người này có gì đó rất kì lạ. Y không hề cố kị ta là Quận chúa, trong lời nói luôn có chút gì đó giễu cợt, Nghi Bình cũng từng than thở không biết có phải tên Thái y này hơi khác người không.

Ta có đôi chút không yên lòng, bèn bảo Nghi Bình lén đi tìm hiểu thân thế của y. Vị Thái y này họ Thẩm tên Thu, còn có thêm cả ca ca ruột của y đều đang ở Thượng Y Cục, tên là Thẩm Nam Liễu, hai anh em họ có địa vị vô cùng cao trong Thượng Y Cục, đại ca y đã từng được Hoàng thượng tán thưởng, còn y thì nổi tiếng vì từ nhỏ đã theo học Thần y Tôn Tư Mạc.

Nghe Nghi Bình tỉ mỉ nói xong, ta mới hiểu rõ toàn bộ.

Đêm đó dặn Nghi Bình tìm người nào đó trẻ tuổi, chẳng qua cũng chỉ là muốn tìm một người mà mình có thể trấn áp được, để tránh cho trong cung đồn đại những lời không hay. Lúc này ta mới biết đêm đó quả là chó ngáp phải ruồi, thế nào mà ta lại tìm được một người y thuật cao siêu, địa vị đáng kính trọng như vậy. Chẳng trách những lúc ta và y nói chuyện y đều không hề để ý đến thân phận của ta...

Lúc dùng bữa, ta quả thực không kìm nén được nên đã đem chuyện này kể cho Uyển Nhi nghe, nàng nghe xong lại che miệng cười trêu chọc ta: "Ta còn đang bảo sao mấy ngày nay không thấy muội xuất cung, thì ra là bị lên mụn." Nàng kính phục cảm thán một câu: "Đến cả Thái Bình Công chúa muốn mời tiểu Thẩm Thái y tới xem bệnh cũng phải xem tâm tình hôm đó của y thế nào, muội đúng là tốt số, có cái mụn nhỏ thôi cùng mời được đệ tử ruột của Thần y đích thân tới xem bệnh kê đơn."

Ta gắp thêm thức ăn cho nàng, buồn bực nói: "Tỷ tỷ đừng chế giễu ta nữa, ca ca của hắn, cũng chính là người tên Thẩm Nam Liễu kia, quả thực đã từng được Hoàng thượng tán thưởng sao? Sao muội chưa từng gặp bao giờ?"

Hoàng thượng rất yêu thương các Công chúa Quận chúa trong cung, mỗi lần họ bị bệnh đều mời những Thái y lớn tuổi có kinh nghiệm của Thượng Y Cục tới xem bệnh. Nếu như hắn thực sự từng được tán thưởng như vậy, năm ngoái lúc ta bị sốt cao, rất nhiều Thái y trung niên có tay nghề lâu năm tới hội chẩn, sao lại không gặp người này?

Uyển Nhi cực kì khó hiểu nhìn ta một hồi, thấy ta thực sự không hiểu gì, lúc lâu sau nàng mới than một hơi: "Lời này ta vốn không định nói cho muội nghe, nhưng để muội biết cũng tốt, để tránh sau này đắc tội với hắn ta." Nàng liếc nhìn ra ngoài cửa, tiếp tục nói, "Thẩm Nam Liễu là tân sủng của Hoàng thượng, hiện giờ ngay cả địa vị của Hòa thượng Tiết Hoài Nghĩa cũng không sánh kịp với hắn nữa rồi."

Tân sủng? Ta ngước mắt nhìn nàng, thấy nàng khẽ gật đầu.

Hai năm nay ở trong cung, nhờ có sự chỉ điểm của Uyển Nhi, ta dần biết được người cao to thường mặc áo cà sa kia tên là Tiết Hoài Nghĩa, là nam sủng mà Hoàng thượng bí mật nuôi bên ngoài cung, nhưng chưa bao giờ ta nghe nàng nhắc tới Thái y Thẩm Nam Liễu... Trong đầu ta đột nhiên hiện lên cảnh tượng hơn một tháng trước ở bên hồ Thái Dịch, chẳng lẽ nam nhân đó chính là Thẩm Nam Liễu?

Nàng nói tiếp: "Kẻ này cao tay hơn Tiết Hoài Nghĩa rất nhiều, Tiết Hoài Nghĩa tuy hống hách ngang ngược nhưng suy nghĩ rất nông cạn, mà người kia..." Nàng im lặng trong giây lát rồi nói: "Vào cung cùng một thời điểm với ta, mà có thể từng bước thận trọng, đi tới địa vị của ngày hôm nay, ta vẫn luôn cảm thấy việc này có gì đó kì lạ."

Ta chỉ nghe mà không đáp lời, gắp thêm một khối Tô Sơn để tới trước mặt nàng.

Uyển Nhi như bỗng nhớ ra chuyện gì, cười nhìn ta nói: "Có một vài chuyện liên quan tới người đó, muội có muốn nghe không?"

Ta khẽ ngừng tay, nhìn nụ cười hài hước của nàng, lập tức hiểu ra nàng đang nói tới chuyện gì, chỉ cười cười: "Tỷ tỷ chẳng phải khuyên ta buông tay hay sao? Sao còn cố ý nhắc tới chuyện này nữa?" Uyển Nhi nói: "Hai người trong mắt ta đều vẫn là những đứa trẻ, tình cảm bồng bột của tuổi trẻ rất đơn thuần, cũng rất dễ quên. Nói cho muội nghe mấy chuyện bên cạnh Thái tử, biết đâu lại giúp muội tránh được những tai họa về sau."

Trong lòng ta chợt cảm thấy ấm áp, nhìn Uyển Nhi rồi thành thật nói: "Đa tạ tỷ tỷ trước nay luôn chăm sóc muội." Uyển Nhi khẽ chau mày, lắc đầu cười đáp: "Có lẽ là do ta và muội có duyên, hoặc cũng có thể do muội họ Võ, tóm lại ta có ý nhắc nhở muội cũng là vì chính bản thân ta mà thôi, ta từ phủ Tể tướng vào Dịch Đình, rồi lại từ Dịch Đình tiến vào Bồng Lai Điện, đều chỉ dựa vào một câu nói của Hoàng thượng, nhưng sau Hoàng thượng thì sao? Mấy người đều có huyết mạch tình thân với Hoàng thượng, nếu như có thể nhớ tới những điều hôm nay ta đã làm, biết đâu sau này sẽ trở thành ân nhân cứu mạng của ta."

Quen biết gần ba năm, từ lúc ta còn là một cô bé chín tuổi cho đến ngày hôm nay, từng chút từng chút một nàng từng làm đều chỉ như nàng nói, đều chỉ vì bản thân mình sao? Nàng hôm nay đã thẳng thắn bộc bạch như vậy, khiến ta không biết tiếp lời thế nào, bèn lặng lẽ ăn hết nửa khối Tô Sơn rồi mới cười đáp: "Tỷ tỷ hà tất phải đem chín phần thật nói lên thành mười phần như vậy?"

Uyển Nhi chống cằm nhìn ta, "Đem hết những lời xấu xí này nói ra trước thì muội sẽ nhớ những thứ tốt đẹp của ta," Nàng cười rồi lắc đầu, "Được rồi, tiếp tục nói chuyện. Hôm đó Lâm Tri Quận vương vào cung đã xảy ra một số chuyện, muội đã nghe nói chưa?"

Ta vờ như không biết, hỏi: "Có chuyện gì?"

Uyển Nhi cũng không mấy chú ý đến biểu hiện của ta, tiếp tục nói: "Lâm Tri Quận vương bị chặn lại ở Phụng Dương Môn, trong lúc đang lời qua tiếng lại bèn đứng trên xe ngựa quát mắng rằng 'Triều đình Lý gia ta, liên quan gì đến ngươi'!"

Ta vội tiếp lời: "Hôm đó lúc Quận vương vào cung chẳng phải cũng chính là ngày các vị thúc phụ của muội vào cung tấn kiến hay sao?"

Nàng gật đầu, nói: "Cũng may, ở Bồng Lai Điện Hoàng thượng đã nghe Lâm Tri Quận vương thỉnh tội nên mới bỏ qua chuyện này, nếu là trong lúc tấn kiến chắc chắn sẽ bị trách phạt không ít. Lúc này chính là lúc xung đột giữa Võ gia và Lý thị lên tới đỉnh điểm, đứng trước mặt chư vương, Hoàng thượng nhất định sẽ không bao che khuyết điểm đâu."

Ta gật đầu phụ họa, nàng tiếp tục nói: "Hôm đó ta và Thái Bình Công chúa đều ở Bồng Lai Điện, thấy Lâm Tri Quận vương quỳ xuống thỉnh tội đều thấy giật mình, nhưng muội đoán xem sau khi nghe xong Hoàng thượng nói gì?"

Đây cũng chính là điều mà ta muốn biết nhất. Ta vội hỏi: "Có phải Hoàng thượng nổi trận lôi đình lên không?"

Uyển Nhi khoan thai cười, đáp: "Không tức giận một chút nào, trái lại lại vô cùng vui vẻ."

Ta thật sự không hiểu chuyện này ra sao nữa, chỉ chăm chú nhìn Uyển Nhi chờ nàng nói tiếp. Nàng uống một ngụm trà, nói: "Mặc dù Người có răn dạy vài câu, nhưng ngay sau đó lại cười lớn rồi khen ngợi, nói Lâm Tri Quận vương tuổi nhỏ chí lớn, có phong thái của Hoàng tộc." Sắc mặt của Uyển Nhi cũng có đôi phần oán thán, chắc hẳn nàng cũng không thể ngờ rằng Hoàng thượng lại phản ứng như vậy.

Ta cũng hoàn toàn không ngờ được cái kết viên mãn ấy, nhớ lại cậu thiếu niên trẻ tuổi nhưng khí khái anh hùng đó, không nén nổi vui thay cho cậu ta: "Nói như vậy, Hoàng cô tổ mẫu quả thực rất thương các tôn nhi."

Uyển Nhi gật đầu, "Chuyện này chắc chắn đã truyền tới tai mấy vị thúc phụ của muội, sự vui vẻ của Hoàng thượng có mấy phần thật mấy phần giả, chẳng ai đoán nổi, nhưng ít nhất có thể biết được địa vị của mấy vị tôn nhi trong lòng Người không hề thấp chút nào."

Nàng nói xong, không tiếp tục nhắc đến vấn đề ấy nữa mà nói tới chuyện tới Phụng Tiên Tự ở Lạc Dương để dâng hương.

Ta vừa thuận miệng đáp lời, vừa cẩn thận suy xét những lời nói như có như không của nàng. Giờ chính là lúc Võ gia và Lý Thị tranh giành ngôi vị Thái tử, lần này thái độ của Hoàng cô tổ mẫu với Lý Long Cơ liệu có phải là một ám thị cho ngôi vị Thái tử?

"Vĩnh An." Uyển Nhi lên tiếng gọi ta, "Lần này đi Lạc Dương, mấy vị Quận vương của Thái tử cũng sẽ đi cùng, muội nên tránh đi một chút."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện