Chương 12

Mấy ngày tiếp theo không có chuyện gì xảy ra, Hứa Tâm An cảm thấy bản thân càng ngày càng nghi thần sợ quỷ. Có đôi khi cô ra ngoài cửa hàng đổ rác sẽ cảm giác có ánh mắt đang nhìn mình chằm chằm, nhưng xoay người lại thì chẳng thấy gì. Có đôi khi cô đi tới chỗ tối tự nhiên ớn lạnh sống lưng, nhưng ngoái đầu nhìn lại phía sau cũng chẳng có gì hết.

Cô không kể chuyện này với Tất Phương, miễn cho anh ta cười nhạo, cũng đỡ bị anh ta chọc giận.

Ba Hứa vẫn chưa hồi âm, từ khi lá thư cảnh báo thứ nhất gửi đi cũng đã 10 ngày. Hứa Tâm An hết sức lo lắng, song lại không thể nói ra, Tất Phương không phải người có thể tâm sự, Cừu Tái Ngọc càng không, cô cũng không muốn bạn bè phải lo lắng cùng mình. Cô tự an ủi bản thân, dù sao ba vẫn luôn như vậy, sau khi ba ra khỏi vùng rừng rú khỉ ho cò gáy nào đó sẽ gọi điện về cho cô, chỉ là vấn đề thời gian thôi, không cần phải sốt ruột.

Lại đợi thêm mấy ngày, Nến Hồn vẫn chưa tìm ra, ba cô cũng không gọi điện về, song Hứa Tâm An bỗng nảy ra một ý tưởng.

Lúc trước cô đúng là quá ngốc, sao lại bị Tất Phương bó buộc tư duy cơ chứ. Yêu ma quỷ quái gì đó cũng chẳng hiếm lạ, hiện tại mạng Internet kết nối cả thế giới, khoa học kĩ thuật phát triển như vậy, con người còn lên được cả mặt trăng, thống trị vũ trụ. Ừ, tuy rằng nói vậy có hơi khoa trương, nhưng quả thật loài người có rất nhiền thành tích to lớn. Cho nên cô mà lên mạng tìm kiếm nhất định sẽ thấy một gia tộc hàng ma đặc biệt lợi hại, hoặc pháp sư cao tay nào đó. Bây giờ mọi người đều kinh doanh trên mạng, biết đâu cô lại tìm được cao thủ.

Vả lại tên Tất Phương não cá vàng kia không nhớ được những Cửa tiệm Tìm Chết khác, nhưng chắc chắn các chủ tiệm Tìm Chết kia phải biết anh ta. Không phải còn tận năm nhà sao? Cô lên mạng đăng tin, chỉ nói muốn tìm Cửa tiệm Tìm Chết và Nến Hồn, nếu thật sự có chủ tiệm Tìm Chết nào nhìn thấy, tự nhiên họ sẽ hiểu điều cô muốn nói. Cô sẽ liên kết các chủ tiệm lại, thêm cả cao thủ hàng ma, mọi người đoàn kết cùng đối phó với nguy hiểm.

Vấn đề này không chỉ đơn thuần là hãm hại các chủ tiệm Tìm Chết, nếu tên yêu ma quỷ quái kia e sợ Nến Hồn đến vậy, chỉ sợ phía sau còn có âm mưu. Chưa biết chừng còn là kế hoạch hủy diệt loài người, khống chế trái đất, chẳng phải trong phim ảnh đều như vậy sao? Kẻ xấu diệt trừ chướng ngại trước chắc chắn là có mục đích gì đó.

Người biết đến Cửa tiệm Tìm Chết vốn không nhiều nên kẻ xuống tay hãm hại khẳng định không tầm thường. Rốt cuộc các Cửa tiệm Tìm Chết trước giờ vẫn rất khiêm tốn. Đương nhiên, cô là dùng cửa tiệm nhà mình làm tiêu chuẩn, quả thật vô cùng khiên tốn, khiêm tốn tới mức pháp thuật hàng ma bị thất truyền, đạt tới cảnh giới hoàn toàn không biết nhà mình chính là Cửa tiệm Tìm Chết.

Tóm lại biện pháp tốt nhất là tìm được người cùng chung cảnh ngộ, đoàn kết lại với nhau.

Hứa Tâm An nói là làm, cô lên mạng tìm tòi hơn nửa ngày, không ngờ thật sự tìm được diễn đàn nói về hàng ma phục yêu, bắt quỷ, xem phong thủy các loại, còn có không ít diễn đàn như vậy. Nội dung bên trong khiến cô nhìn mà hoa cả mắt, thật vất vả mới tiêu hóa nổi.

Hứa Tâm An là kiểu người rất thích đọc sách. Thành tích ở trường trước giờ đều rất tốt, nói cô là trạch nữ học giỏi cũng không sai, cô xem không thiếu các loại sách, kết quả học tập đặc biệt xuất sắc, luôn được giáo viên kỳ vọng. Cô thuận lợi thi đỗ vào Đại học và tốt nghiệp với thành tích xuất sắc. Dù biết rằng cuối cùng vẫn phải về kế thừa tiệm nến, nhưng cô luôn nghiêm túc hoàn thành việc học. Tuy cô không hứng thú với việc giúp đỡ ba kinh doanh tiệm nến, nhưng đã làm thì cũng cố gắng làm thật tốt. Cô chuyên tâm nghiên cứu kinh doanh qua mạng, thiết kế trang trí giá hàng trong cửa tiệm, kiểu dáng mẫu hàng, phân loại công dụng,... vì vậy mà từ khi cô tiếp quản tiệm nến, doanh thu của cửa hàng luôn rất khá.

Tới giờ cô hạ quyết tâm phải liên kết các Cửa tiệm Tìm Chết và hàng ma sư lại với nhau, nên đương nhiên cũng vô cùng nghiêm túc. Tuy nhiên, đây không phải là một ngành nghề bình thường, có những sự việc và thuật ngữ chuyên ngành cổ quái lạ lẫm mà cô không hiểu, cũng không phân biệt được thật giả. Thế nên cô lướt xem hết tất cả nội dung, bình luận, sự kiện trong các diễn đàn và trang mạng mà cô tìm được, rồi ghi chép lại thật cẩn thận.

Sau một tuần nghiên cứu, cô nghĩ mình thực sự có thể bày sạp làm thầy bói rồi.

Sau đó, Hứa Tâm An lập topic đầu tiên trên diễn đàn "Không Hề Thần Bí" mà cô thấy đáng tin cậu và nhiều thành viên nhất. Cô không nói ngay về "Cửa tiệm Tìm Chết" và "Nến Hồn", cũng không nhắc đến chuyện tìm hàng ma sư. Cô tỏ vẻ không hiểu hỏi về chuyện hai "Cửa hàng Tìm Chết" bị diệt môn một cách thần bí, "Nến Hồn" không cánh mà bay, đây rõ ràng là chuyện lớn trong nghề, tại sao không có ai nhắc tới?

Lập topic xong, Hứa Tâm An ngồi đợi cả ngày vẫn không thấy ai vào bình luận, còn bị những topic mới đẩy xuống phía dưới. Hứa Tâm An đang chán nản chợt thấy có người bình luận, topic lại được đẩy lên đầu làm Hứa Tâm An phấn chấn hẳn lên, vội mở ra xem. Không ngờ người bình luận kia lại hỏi: "Cửa tiệm Tìm Chết là gì, là cửa tiệm chuyên bán công cụ giết người, sau đó lo cả việc siêu độ sao?"

Hứa Tâm An thất vọng não nề.

Bình luận đó kéo theo một vài người vào trả lời, nhưng đều chỉ nói linh tinh, chẳng liên quan gì đến chủ đề chính. Hứa Tâm An vừa trông tiệm vừa lướt diễn đàn nhưng không tìm được thông tin nào hữu ích, topic của cô lại nhanh chóng bị đẩy sang trang hai vì chẳng ai quan tâm. Lại một lát, đã bị đẩy sang tận trang thứ ba.

Xem ra lập topic không đem lại hy vọng gì, Hứa Tâm An quyết định hai ngày sau sẽ thử dùng cách tự thuật khác xem sao, nếu không được thì đổi sang diễn đàn khác thử lại lần nữa.

Nhưng cô không ngờ, ngày tiếp theo cô nhận được một tin nhắn riêng trên diễn đàn "Không Hề Thần Bí".

Người gửi tin nhắn có id là: "Như Hổ Phục Ma". Người đó viết: "Sao bạn lại biết chuyện về Cửa tiệm Tìm Chết? Mau xóa topic kia đi, bạn sẽ chuốc họa vào thân đó. Kẻ muốn tiêu diệt các Cửa tiệm Tìm Chết sẽ nhìn thấy đấy."

Hứa Tâm An kích động, cuối cùng cũng gặp được người có hiểu biết rồi?

Cô cẩn thận trả lời: "Kẻ đó nhìn thấy thì sao?"

Người đó đang online, lập tức trả lời: "Đến Cửa tiệm Tìm Chết mà kẻ đó còn tiêu diệt được thì bạn nghĩ sẽ thế nào?"

Xem ra người đó thật sự biết về Cửa tiệm Tìm Chết, Hứa Tâm An hỏi: "Bạn là ai?"

Người đó hỏi ngược lại: "Bạn lập topic đó để làm gì? Cần tìm sự giúp đỡ sao?'

Tim Hứa Tâm An đập nhanh, cô len lén liếc về phía Tất Phương, tên kia vẫn như ngày thường, hai ba giờ chiều là leo lên sô-pha gà gật ngủ trưa. Có nhiều lần trong lúc anh ta ngủ như thế, Hứa Tâm An rất muốn treo bên cạnh một tấm bảng ghi dòng chữ: "Mua tròn một ngàn tệ tặng kèm người đàn ông này, miễn đổi trả."

Hứa Tâm An lại chuyển sự chú ý vào tin nhắn, cân nhắc xem nên trả lời như thế nào. Vừa lo sợ người kia là kẻ lừa đảo, vừa sợ vụt mất cơ hội.

Đối phương rất bình tĩnh, Hứa Tâm An không trả lời thì bên đó không có động tĩnh gì.

Hứa Tâm An thẳng thắn hỏi: "Bạn biết Cửa tiệm Tìm Chết là gì không?"

Một lúc lâu sau bên đó mới trả lời: "Chủ tiệm Tìm Chết châm lửa Nến Hồn là có thể tiêu diệt linh hồn của thần ma, khiến họ biến mất vĩnh vễn."

Tim Hứa Tâm An lập tức đập lỗi hai nhịp, suýt nữa thì hét chói tai hoan hô. Cô cố kiềm chế, vô thức liếc nhìn Tất Phương. Thấy anh ta vẫn đang ngủ say, đôi mắt nhắm nghiền, mặt hơi nghiêng, vừa bình yên vừa tuấn tú.

Hứa Tâm An thở phào nhẹ nhõm, nhìn về phía màn hình máy tính, sau khi lấy lại bình tĩnh, cô gõ phím: "Tôi đang tìm kiếm Nến Hồn, bạn có thể giúp tôi không?"

----------------------Ta là đường phân cách hết chương 12------------------------------------

Chuyện bên lề:

Hứa Tâm An: Mẹ nó! Thời khắc xúc động lòng người tới rồi! Tôi tìm được bước ngoặt của cuộc đời rồi, có hi vọng một cước đá văng tên bệnh thần kinh đi rồi.

Tất Phương: Tôi từng nói cho cô biết chưa? Không thể coi thường người khác. Nếu không khiến tác giả tức giận, nhất định cô không "có quả ngon mà ăn" đâu.

Hứa Tâm An (xem thường): Chuyện này còn cần anh phải nói? Từ ngày đầu tiên anh bước chân đến cửa tiệm nhà tôi tôi đã biết tác giả không đáng tin cậy rồi.

Tất Phương: ...

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cám ơn các bạn đã quan tâm, cũng xin lỗi vì sự chậm trễ, tới hôm nay mới thêm chương được. Thật sự là bận rộn quá. *khóc một dòng sông*

Từ giờ mình sẽ cố gắng dành thời gian 1-2 ngày ra 1 chương, mong rằng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình.

Yêu thương !!!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện