1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Làm sủng phi như thế nào - Tác giả: Nhu Mễ Hôi Hôi - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi DINHTINH109, 9/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    LÀM SỦNG PHI NHƯ THẾ NÀO
    Tác giả: NHU MỄ HÔI HÔI
    Thể loại: Ngôn tình, cung đấu, xuyên không
    Số chương: 123 chương
    Nguồn: truyenfull
    [​IMG]
    Sủng phi có bộ dáng như thế nào? Xinh đẹp động lòng người lại ngang ngược.

    Bề ngoài là nữ nhân hoàng thượng sủng ái nhất, nhưng thực tế lại chỉ là tấm gỗ cho chân ái mà thôi.

    No no no, hãy để cho Ôn thị A Uyển ta tiến công trên con đường của sủng phi đến nói cho ngươi biết thế nào mới gọi là sủng phi.
    Cấp bậc hậu cung:

    Hoàng hậu

    Quý phi

    Chính nhất phẩm: Thục phi, Hiền phi, Lương phi, Đức phi

    Tòng nhất phẩm: Phi

    Chính nhị phẩm: Chiêu nghi, chiêu viện, chiêu dung

    Tòng nhị phẩm: Thục nghi, thục viện, thục dung

    Chính tam phẩm: Quý tần

    Tòng tam phẩm: Tiệp dư

    Chính tứ phẩm: Dung hoa (vinh hoa)

    Tòng tứ phẩm: Phương nghi, phân nghi, thuận nghi

    Chính ngũ phẩm: Tần

    Tòng ngũ phẩm: Tiểu nghi, tiểu viện

    Chính lục phẩm: Quý nhân

    Tòng lục phẩm: Tài tử (mỹ nhân)

    Chính thất phẩm: Thường tại

    Tòng thất phẩm: Tuyển thị

    Chính bát phẩm: Thải nữ

    Tòng bát phẩm: Canh y
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/10/17
  2. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 1: Trước ngày tuyển tú
    Đại Tề quốc vốn 3 năm một lần tổng tuyển tú, báo trước một năm.

    Nhân dịp tân hoàng đế đăng cơ, nhóm triều thần liền muốn lấp đầy hậu cung, lấy lý do muốn duy trì huyết mạch hoàng thất lập tức tấu thỉnh Hoàng thượng đem kỳ tuyển tú báo trước. Các đại thần tấu Hoàng thượng nhanh chóng tuyển tú chưa chắc không có tư tâm của chính mình, nhìn khắp hậu cung trừ bỏ trung cung hoàng hậu được nạp khi thánh thượng vẫn còn là hoàng tử thì chỉ có Hiền phi, Đức phi, thêm một chiêu dung, hai quý tần, nữ nhân trong hậu cung của tân hoàng đế chỉ đếm trên đầu ngón tay.

    Các đại thần trong nhà có nữ nhi vừa tầm tuổi tâm tư khó tránh khỏi dao động, nếu hậu cung của Hoàng thượng ba nghìn giai lệ thì thôi, nhưng hiện nay nhóm nương nương trong hậu cung quả thật không có nhiều, cũng không có mấy vị được thập phần sủng ái. Không bằng thừa dịp Hoàng thượng đăng cơ đem nữ nhi nhà mình đưa vào cung đoạt lấy thánh sủng, nói không chừng còn có thể giúp ích cho con đường làm quan của mình cùng vinh quang gia tộc.

    Ôn Kỳ Chính Ôn đại nhân là lễ bộ lang trung, là quan chính ngũ phẩm. Ở trong kinh thành đầy rẫy hậu duệ quý tộc hoàng thất liền bị vây trong tình cảnh éo le, trên thua Vương gia Tể tướng, nhưng tình cảnh như vậy so ra cũng tốt hơn bọn quan viên chức vị thấp hơn. Nhưng lại có cái gọi là nhân vãng cao xử tẩu thủy vãng đê xử lưu*, Ôn đại nhân vẫn tự nhận mình là người có năng lực thăng chức, nhưng qua nhiều năm như vậy cuối cùng vẫn giậm chân tại vị trí lang trung không tiến không lùi, chẳng qua không phải do năng lực không đủ mà là do thiếu cơ may. Kỳ tuyển tú lần này nói trắng ra chẳng phải là đưa vận tốt tới trong tay mình hay sao? Ôn đại nhân cứ như thế vui mừng rạo rực nghĩ, tựa như cảnh tượng thăng quan phát tài tốt đẹp đang thoáng hiện ngay trước mắt mình.

    Hạ triều trở lại trong phủ, Ôn đại nhân liền đem thê thiếp nữ nhi triệu tập tới nơi, khiến chính sảnh chen chúc đầy người. Ôn Uyển ngồi ngay ngắn ở ghế gỗ lim, đuôi mắt khẽ lướt qua mọi người trong phòng , ba vị ca ca của nàng đều ra ngoài lịch luyện (gần giống như rèn luyện để có kinh nghiệm nhưng mình ko biết để sao cho đúng =.=!) vẫn chưa hồi phủ cho nên chưa thể trình diện, mà đứa con trai duy nhất của vợ lẽ Diệu ca nhi mới hơn ba tuổi, ba thứ muội ngoại trừ nhị tiểu thư Ôn Dư sinh sau nàng một tháng thì chỉ còn lại hai vị muội muội vẫn còn nhỏ, không có quyền phát ngôn. Ở Đại Tề quốc này thiếp thất địa vị không cao, bởi vậy thiếp thất muốn có quyền nghị sự chuyện trong nhà thì phải dựa vào việc sở sinh con cái. Ôn Uyển không khỏi thầm than, trừ mẫu thân mình sở sinh ra ba nam một nữ, Ôn đại nhân còn có một đứa con trai va ba nữ nhi thứ xuất, mặc dù Ôn Uyển là người hiện đại xuyên không đến như cũng không khỏi bội phục năng lực sinh sản của Ôn đại nhân (cái nỳ là nguyên văn nha).

    Ôn đại nhân ngồi ở trên cao, nắm tay che miệng ho nhẹ một tiếng: ”Hôm nay lâm triều thánh thượng đã hạ chỉ tổ chức kỳ tuyển tú đầu tiên vào đầu tháng tám, tuyển tú lần này yêu cầu nữ nhi trong nhà quan viên từ chính ngũ phẩm mới có thể tham tuyển. A Uyển cùng A Dư nhà chúng ta cũng đến tuổi cập kê, liền cùng tiến cung tham tuyển đi thôi.”

    Ôn đại nhân bất thình lình báo tin như quăng tảng đá lớn vào mặt hồ đang yên ả, kích khởi từng trận gợn sóng.

    Đại sảnh mỗi người một vẻ mặt khác nhau, đám người còn chưa ai mở miệng, Lưu di nương đứng đằng sau nhị tiểu thư Ôn Dư liền phát ra một chuỗi tiếng cười lanh lảnh, quơ nhẹ tú khăn nói:”Vậy thật tốt quá, nếu như hai vị tiểu thư được may mắn giữ lại trong cung hầu hạ thánh thượng, việc thăng quan của lão gia chẳng phải ở trong tầm tay sao, thiếp thân chúc mừng lão gia chúc mừng lão gia!”

    Lời nói này đã chạm đến đáy lòng Ôn đại nhân, hắn đắc ý vuốt vuốt chòm râu ngắn, liếc mắt nhìn Lưu di nương tán dương, ngoài miệng lại còn giả bộ răn dạy: ”Lắm miệng, gia sự hôm nay là chuyện ngươi có thể vọng luận sao?”

    Lưu di nương từ khi nhập phủ tới nay luôn là người có bộ dáng lả lướt cùng khéo miệng nên rất được Ôn đại nhân sủng ái, làm sao có thể không biết tâm tư của Ôn đại nhân lúc này, liền cúi phục ngườ xuống: ”Là tì thiếp quá phận.” Nói xong còn len lén hướng Ôn đại nhân liếc mắt đưa tình.

    Ôn phu nhân tất nhiên là lười cùng loại thiếp thất này so đo, nhưng lông mày nhăn lại hướng Ôn đại nhân nói: ”Lão gia, việc vào cung tuyển tú này cũng không phải chuyện dễ, huống hồ chúng nữ nhi của chúng ta thể chất mảnh mai, tổng tuyển cử phiền phức như thế sợ là khó có thể kiên trì nổi, nếu như đụng phải quý nhân liền không xong, việc tham tuyển còn cần bàn bạc lại kỹ hơn cho thỏa đáng.”

    Ôn phu nhân là người biết rõ nơi nào có nữ nhân nơi đó tất có tranh đấu, mà nữ nhân gia đấu so với nữ nhân cung đấu quả thực là gặp phải sư phụ. Nàng thật sự không hi vọng nữ nhi của mình đi vào cái nơi ăn tươi nuốt sống kia. Không nói Ôn Uyển là nữ nhi ruột thịt của nàng, mà đối với thân thể mảnh mai của Ôn Uyển mà nói, vào cung tuyển tú quả thực là gây sức ép không nhỏ.

    Mà Ôn Dư tuy không phải là nữ nhi nàng thân sinh ra, nhưng Ôn phu nhân cũng không có ý muốn giày xéo hôn sự của nàng, huống hồ Ôn Dư tính tình vội vàng dễ xúc động, có chút thông minh của tiểu hài tử nhưng làm việc quá mức qua loa, thật sự không thích hợp sinh tồn ở trong cung.

    Ôn phu nhân lần này có ý tốt, nhưng nhị tiểu thư Ôn Dư kia chưa thể lĩnh hội được, cho là mẹ cả không muốn thấy mình thoát khỏi sự chèn ép của bà ta, liền đứng dậy hướng phụ thân cúi người thi lễ: ”Nữ nhi nguyện ý tiến cung tuyển tú, vì cha cùng Ôn gia giành lấy vinh quang.” Nói xong còn đắc ý dào dạt liếc nhìn Ôn Uyển đứng đối diện một cái, song Ôn Uyển cũng không để ý tới

    Ôn đại nhân nghe vậy hoa tâm nộ phóng: ” Tốt lắm tốt lắm! Không hổ là nữ nhi của ta!”. Lời vừa nói xong, liền hướng Ôn phu nhân nói: ” A Dư thể cốt luôn luôn vô cùng tốt, nhưng A Uyển có chút mảnh mai, thừa dịp trước kì tuyển tú còn có mấy ngày, chăm chỉ điều trị thật tốt, cũng chưa đến nỗi không thể vào cung tham tuyển.”

    Ý tứ trong lời nói này chính là vô luận như thế nào cũng phải đem hai nữ nhi đưa vào trong cung tham tuyển.

    Ôn Uyển từ đầu vốn sống chết mặc bay lúc này cũng không thể không để ý tới, cầm khăn thêu che miệng cười nói: ”Nữ nhi làm sao có thể mảnh mai đến vậy, tốt xấu gì nữ nhi cũng là trưởng nữ của phụ thân. Lần này vào cung tham tuyển bất kể được hay không, nữ nhi cũng nguyện ý đánh cược một lần, chỉ mong có chút tài cán vì phụ thân phân ưu.”

    Ôn Uyển kiếp trước dù gì cũng từng là thiên kim tiểu thư được dưỡng dục trong một đại gia tộc, vừa trọng sinh vào thân thể này lập tức được Ôn phu nhân dốc lòng dạy bảo, đối với chuyện minh tranh ám đấu trong nhà mà nói là đã thấm sâu vào người, thấu hiểu rất rõ. Mấy kiểu nói năng cùng những hành động chọc người thích gì gì đó cứ gọi là hạ bút thành văn.Lúc này chẳng phải là giọng nói thanh thúy trong trẻo phát ra giống như dòng suối ấm áp vỗ về lòng Ôn đại nhân. Ôn phu nhân nghe thấy vậy vẫn còn muốn nói thêm gì đó, nhưng nhìn lại nữ nhi của minh khí định thần nhàn (trấn tĩnh và nhàn nhã), liền không nhiều lời thêm nữa.

    Ôn đại nhân ngắm kỹ hai nữ nhi như hoa như ngọc của mình, cười càng thêm đậm: ”A Uyển thật là nữ nhi ngoan của cha! Tháng này con hãy điều dưỡng cho tốt, cha nhớ trong khố phòng còn có mấy cây sâm núi, lát sau cha liền sai người đưa qua cho con. Được rồi, việc này đã định xong.” Rồi vung tay lên để cho mọi người giải tán, tự mình cũng xuất môn đi xã giao.

    * Nhân vãng cao xử tẩu thủy vãng đê xử lưu: “Người hướng chỗ cao đi, nước theo chỗ thấp chảy” là một câu tục ngữ, đầu tiên ta thấy “Người hướng chỗ cao đi” lả nói về việc theo đuổi chí hướng, bản tính của con người là muốn trội hơn đồng loại, hướng về phía trước. “Nước theo chỗ thấp chảy” là một quy luật tự nhiên khách quan, nước theo trọng lực sẽ chảy xuống dưới. Ý nói nếu người không cố gắng sẽ như nước chảy xuống dưới.
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  3. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 2: Trước ngày tuyển tú 2
    Đợi mọi người tản đi hết, Ôn phu nhân liền dẫn A Uyển đi tới chủ viện của mình. Nhũ mẫu của Ôn phu nhân cẩn thận phân phó bạn nha hoàn tâm phúc trông chừng bên ngoài, không được để ai đến quấy rầy, sao đó đóng cửa phòng để lại không gian cho mẹ con hai người. Ôn phu nhân kéo tay Ôn Uyển ngồi xuống giường gỗ khắc hoa rồi hỏi: ”Vào cung tuyển tú lần này không phải là chuyện dễ, nương cũng biết con chưa từng có tâm tư muốn vào cung, và sao đột nhiên lại thay đổi chủ ý? Nếu là do cố kỵ cha con thì thực sự không cần. Chẳng lẽ muốn nhà ta được phú quý thì chỉ cần dễ dàng vậy thôi sao? Nương thực không nhẫn tâm muốn gây sức ép A Uyển của ta.”

    Ôn đại nhân lúc tuổi còn trẻ chẳng qua chỉ là tú tài nhà nghèo, cha mẹ đều đã mất, vẫn là phải dựa vào nhà mẹ đẻ Ôn phu nhân giúp đỡ mới có được vị trí như hiện tại. Nhưng Ôn đại nhân chức quan càng làm càng to liền dần dần có chút không đem nhạc phụ gia vốn là thương nhân để vào mắt, đối với vợ cả Ôn phu nhân cũng không còn kính trọng như trước, nội phòng cũng nạp thêm thêm không ít những vị kiều thiếp mỹ tỳ.

    May mà Ôn phu nhân thủ đoạn cao tay, đồ cưới nhiều, sau đó lại sinh hạ con trai trưởng, cho nên dù mấy vị kiều thiếp có làm ấm ĩ lợi hại hơn nữa cũng không thể lay động được địa vị chính thất của Ôn phu nhân.

    Cho nên mặc dù Ôn đại nhân cứng rắn muốn cho Ôn Uyển đi tham tuyển, Ôn phu nhân chỉ cần tỏ thái độ cường ngạnh ngăn cản, việc tham tuyển này vẫn còn khả năng cứu vãn. Ôn phu nhân trong lòng biết con gái mình từ nhỏ chính là một người có chủ kiến, tuy là thân thể hơi mảnh mai nhưng tướng mạo tài hoa so bên nào cũng không thua kém khuê nữ nhà khác. Bản thân cũng không cầu nữ nhi tranh đoạt làm kẻ bề trên, chỉ mong có thể được cùng con gái vui vẻ khỏe mạnh vượt qua suốt đời chính là tâm nguyện lớn nhất của nàng.

    Nghe mẫu thân vội vàng khuyên nhủ, tính toán đâu ra đấy đều vì muốn tót cho mình, Ôn Uyển trong lòng ấm áp.

    Vỗ nhẹ lên tay mẫu thân, nàng cười nói: ”Nương, thân thể nữ nhi đã tốt hơn nhiều, qua nhiều năm uống thuốc bổ như vậy cũng không phải là vô dụng. Nữ nhi cũng không phải tâm ham muốn nhiều phú quý, con biết nương muốn tốt cho con, nhưng người xem tình huống vừa rồi, phụ thân là một lòng muốn đưa hai tỷ muội chúng con đưa vào cung, nếu người cùng phụ thân nổi lên hiềm khích sẽ không hay. Huống chi tham tuyển lần này cũng không phải nhất định có thể được thánh nhân nhìn trúng, không chừng chẳng qua là tiến cung một chuyến liền trở ra, con coi như thuận lợi làm một phen du ngoạn là được.”

    Ôn Uyển thay đổi ý tưởng, nghĩ muốn vào cung tham tuyển kỳ thật còn có nguyên do khác, nhưng trước tiên vẫn chưa muốn cùng mẫu thân nói rõ, nên chỉ có thể tận lực đem tình huống hiện tại nói cho nhẹ nhàng một chút. Ôn phu nhân gõ nhẹ vào trán Ôn Uyển: ”Con a, tất sẽ dỗ nương hài lòng. Việc tuyển tú này đâu phải chuyện dễ dàng như vậy. Nếu các ca ca con ở nhà thì tốt rồi, nương liền để cho bọn họ thay nhau đi theo cha con càm ràm, nói cho đến khi hắn đáp ứng không cho con đi tuyển tú nữa mới thôi. Không bằng để nương đem chuyện này viết thư cho các ca ca con gọi họ trở về, đoán chừng vẫn còn kịp.”

    Ôn Uyển nghe vậy không khỏi bật cười, chiêu để các ca ca luân phiên ra trận từ nhỏ luôn là trăm thử bách linh (ý là thử ca trăm lần đều hiệu nghiệm). Ba ca ca của nàng khi nào có việc cần phải thay nhau đi tìm cha thì bất kể cha có trốn ở nơi nào thì bọn họ đều có thể tìm thấy, ngày nào tìm thấy liền bắt đầu miệng lưỡi lưu loát, nói thao thao bất tuyệt, nói cho tới tận khi cha thấy phiền phải đáp ứng mới chịu thôi.

    Nghĩ đến điều này, Ôn Uyển liền cười nói: ”Nếu nhưu các ca ca ở nhà, cha chẳng phải sẽ đau đầu sao. Dù sao chuyện tuyển tú này cũng đã định ra rồi, A Uyển không muốn gọi các ca ca về, cũng không muốn làm chậm việc

    học của các ca ca đâu.”

    Ôn phu nhân thở dài: ”Thôi, trong lòng con đã có sẵn ý định riêng, nương cũng không nên nói thêm gì nữa, chỉ là lo lắng thân thể của con. Khi tiến cung tham tuyển con cùng A Dư hãy chiếu cố lẫn nhau, dù sao hai người cũng cùng có cùng một chữ Ôn. Nhưng với tính tình của A Dư nếu không khuyên được nàng cũng không cần tốn nhiều tâm tư, đỡ gây phiền hà đến chính mình.

    ”Nữ nhi biết rồi, nương hãy thoải mái thả lỏng tinh thần đi.” Nhị muội muội Ôn Dư chỉ sinh kém nàng một tháng, từ nhỏ đối với nàng luôn không chịu phục, mọi thứ đều phải tranh cao thấp. Nếu Ôn Dư trúng tuyển hoặc rớt tuyển chũng không sao, chỉ sợ là dựa theo tính cách của nàng ta nếu như ở trong cung lại nháo ra chuyện gì làm phiền đến Ôn gia thì đây cũng không phải là điều bản thân mình muốn thấy.

    Tuy rằng không biết tại sao bản thân đang ở nhà đánh một giấc thật ngon bỗng xuyên không đến triều đại này, nhưng đột nhiên trở thành một đứa trẻ mới sinh khiên cho Ôn Uyển vừa xuyên tới có chút hoang mang, huống hồ nàng vẫn còn nhớ kỹ người ông nội khi nàng còn nhỏ luôn mang nàng theo bên người nuôi lớn, Ôn Uyển trong lòng lại có chút khổ sở. Cho nên lúc vừa mới đến, Ôn Uyển đối với cái thế giới xa lạ này trong lòng cảm thấy thật bài xích.

    Mà khối thân thể của Ôn Uyển hiện giờ từ bé vốn bệnh nhẹ không ngừng, Ôn phu nhân luôn luôn cực nhọc ngày đêm, không thể yên tâm nghỉ ngơi, dốc lòng chăm sóc, không hề nhờ vả người nào. Từ lúc Ôn Uyển còn nhỏ thì đem những chuyện ăn, mặc, ở, đi lại quản lý đến nơi đến chốn, tỉ mỉ chu đáo, đến khi Ôn Uyển trưởng thành thì dạy nàng nữ công thi họa và thái độ xử sự làm người. Từ bé nàng chưa từng được cảm thụ qua tình mẫu tử thì đều được bù đắp từ nơi Ôn phu nhân. Mà ba vị cac ca càng đối xử với nàng cưng chiều vô hạn, nếu như tìm được đồ chơi gì mới mẻ đều tự bản thân mang qua viện của nàng.

    Nhiều năm chung sống với nhau, Ôn Uyển đã sớm đem bọn họ trở thành người thân chân chính của mình, mà người nhà của mình bỗng nhiên chẳng hiểu sao bị liên lụy thì ai có thể vui được? Tuy rằng tiềm tàng một quả bom hẹn giờ còn chưa phát nổ, nhưng Ôn Uyển cảm thấy không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, tự bản thân vẫn nên phòng ngừa rắc rối có thể xảy ra.

    Chuyện vào cung tham tuyển nếu đã quyết định xong xuôi rồi, Ôn phu nhân liền lập tức mời cho hai nữ nhi một ma ma giáo tập từ trong cung ra, họ Tống, chuyên dạy bảo quy củ việc tuyển tú, để tránh khỏi việc trong lúc tuyển tú các nàng thất lễ, gây đường đột quý nhân.

    Tống ma ma chắc là do dạy bảo quy củ nên không hay cười, tướng mạo cũng không tính là hiền lành, chiếc khay búi tóc bằng bạc đơn giản cực kỳ quy củ chỉnh tề, quần áo sạch sẽ bề ngoài cũng không có thêm đồ gì thừa thãi, nhìn liền biết đây là người rất đúng mực, cho nên trong việc dạy quy củ cũng coi như có chút danh tiếng.

    Lúc này đa số người trong kinh đã bắt tay vào chuẩn bị cho việc tuyển tú. Ôn phu nhân có thể mời được Tống ma ma ít nhiều gì cũng phải bỏ ra một khoản tiền phong phú. Được số tiền lớn này mời tới, Tống ma ma tất nhiên cũng đối với các nàng yêu cầu nghiêm khắc. Hai người trong từng hành động cử chỉ nếu có gì không đến nơi đến chốn, ma ma sẽ bắt tập luyện đi luyện lại cho đến khi phù hợp tiêu chuẩn mới được tạm nghỉ ngơi.

    Tuy rằng mỗi cô nương bên người đều có một ma ma giáo dưỡng, nhưng dù sao cũng không thể so được với ma ma giáo tập từ trong cung ra. Hai nàng quy củ đều không có gì quá sai sót, nhưng để đạt được yêu cầu như trong cung thì vẫn còn khoảng cách nhất định. Lúc đầu cả hai người đều cắn răng kiên trì, nhưng không đến ba ngày, nhị tiểu thư Ôn dư bắt đầu có chút căm giận cùng bất bình.

    Ngày hôm đó, các nàng vẫn như cũ đi tới Thẩm Phương viên học quy củ.

    ”Đem hai tay nhẹ nhàng đặt ở bên trái quần, chân phải hơi nhún ra sau, trang nghiêm chậm rãi quỳ gối cùng cúi đầu, rồi sau đó lại hơi hơi quỳ gối xuống cúi đầu thỉnh an.” Tống ma ma vừa nói vừa làm mẫu một lần, bảo tiếp: ”Đây cũng chính là lễ vạn phúc thường dùng trong cung.”

    Tiếp đó để cho các cô nương dựa vào bộ dáng vừa rồi của nàng làm lại một lần. Ôn Uyển vừa mới bày xong tư thế lập tức bị Tống ma ma răn dạy: ”Đại tiểu thư làm lễ này quá mềm yếu, không đủ đoan trang, nếu để nhóm quý nhân thấy chẳng phải sẽ cho rằng trong lòng tiểu thư thờ ơ, khinh thị họ sao? Nói xong liền đem tư thế của Ôn Uyển chỉnh lại cho thẳng, ra lệnh phải duy trì bất động trong một khắc đồng hồ ( một khắc = 15 phút).

    Ôn Uyển nghĩ khối thân thể này vốn suy nhược, cho nên tay chân hành lễ không đủ mạnh nên lộ vẻ thiếu đoan chính. Mà ở thời đại này nhóm quý nữ nhà quan chú trọng nhất là lễ nghi quy củ, tại nơi này liền bị người khác coi thường cũng không phải là chuyện tốt, đành âm thầm cắn răng kiên trì.

    Mà nhị tiểu thư Ôn Dư cũng lâm vào tình trạng giống như vậy, Tống ma ma cũng bắt Ôn Dư phải bày ra tư thế đó duy trì trong một khắc. Một khắc sau hành lễ lần thứ hai thì Ôn Uyển ở những chỗ bản thân thiếu sót ngầm hạ lực đạo, tận lực đem lễ vạn phúc đi cho thật đoan trang, làm xong liền được ma ma cho phép sang một tạm nghỉ ngơi.

    Ôn Dư tuy cũng giữ nguyên trạng thái bất động trong một khắc đồng hồ, nhưng lúc hành lễ vẫn không đủ chu toàn. Tống ma ma lệnh cho nàng ta phải đem lễ vạn phúc luyện tập lại thêm một khắc nữa thì tính tình Ôn Dư liền bạo phát: ”Tống ma ma phạt ta khiến ta thấy không phục, rõ ràng ta cũng đem lễ vạn phúc đi đứng so với tỷ tỷ không hề kém, sao lại phạt ta?”

    Ôn Dư tự nhận lễ nghi quy củ của mình đều không thể kém hơn Ôn Uyển, nhưng Tống ma ma mỗi lần dạy dỗ thì luôn bắt nàng ta phải luyện tập nhiều lần, còn Ôn Uyển lại có thể đạt tiêu chuẩn ngồi ở một bên nghỉ ngơi, mà bản thân còn phải tiếp tục tập luyện. Chẳng phải rõ ràng nguyên nhân là do thấy mình là thứ nữ liền nâng cao đạp thấp, nhắm vào bản thân nàng ta hay sao? Mà vị ma ma giáo tập này còn là do mẹ cả mời tới, chẳng lẽ đây là do mẹ cả bày mưu đặt kế?

    Càng nghĩ Ôn Dư càng cảm thấy tắc lồng ngực, cuối cùng cũng không nhịn được.

    Nhưng trái lại Tống ma ma tỏ ra vẻ mặt bình tĩnh: ”Ta bắt nhị tiểu thư tập luyện nhiều hơn dĩ nhiên là vì tốt cho nhị tiểu thư, chuyện quy củ đâu phải là một bước nghìn dặm! Đại thiểu thư cùng nhị tiểu thư học tập lễ nghi quy củ như thế nào lão bà ta tự nhiên là nhìn thấy trong mắt. Nếu quý phủ phải bỏ số tiền lớn đem ta mời tới, ta tất sẽ đối với hai vị tiểu thư dốc lòng dạy bảo.

    ”Vậy vì sao ngươi lại nhằm vào ta, mấy ngày qua đều làm khó dễ ta? Chẳng qua chỉ là nô tỳ do nhà ta dùng tiền mời tới mà thôi, lại còn dám cố ý sai bảo bản tiểu thư!” ÔN Dư cảng tức giận càng cảm thấy Tống ma ma quá bất công. (Đọc câu nói của con bé này mà muốn tát cho nó một phát !!!)

    Lúc này Ôn Uyển thả tay đặt chén trà xuống, nhìn vè phía Ôn Dư nói: ”A Dư muội muội, Tống ma ma dù sao cũng là người mẫu thân mời tới để chỉ dạy chúng ta lễ nghi, muội muội cũng nên phải biết kính trọng mới đúng.” Nói cho cùng thì đây cũng là ma ma từ trong cung ra, mẫu thân mời được thật không dễ dàng. Bản thân nàng còn nghĩ phải theo sát Tống ma ma để có thêm hiểu biết về đạo lý cung đình, nếu để cho Ôn Dư khiến người ta tức giận bỏ đi thì chẳng phải là lợi bất cập hại hay sao. Hơn nữa, trước khi đi tuyển tú mà lại khiến cho ma ma giáo dưỡng phải bỏ đi thì cũng không phải là tin đồn tốt đẹp gì.

    ”Tỷ tỷ không cần phải giả bộ hảo tâm, loại nô tỳ này tất nhiên là không nhằm vào được tỷ tỷ, tỷ tỷ dĩ nhiên là muốn bảo vệ nàng. Tỷ tỷ đây là muốn giữ lại nô tỳ này để bắt nạt muội, muội cảm thấy tỷ tỷ nên học chút đạo lý bảo vệ muội muội mới đúng.” Ôn Uyển không mở miệng thì thôi, vừa nói liền khiến Ôn Dư trút lửa giận lên người mình.

    Cáng cảm thấy với Ôn Dư không thể nói lý, Tống ma ma tốt xấu gì cũng là người từ trong cung ra, nói được một câu động tí lại nô tỳ, giống như sợ không đuổi được Tống ma ma đi vậy. Ôn Uyển cũng lười không khuyên nàng ta nữa, chỉ hướng về phía Tống ma ma làm bán lễ: ” A Dư không hiểu chuyện xin ma ma thứ lỗi, A Uyển thay muội muội hướng ma ma bồi lễ. Chuyện dạy bảo quy củ xin ma ma hãy còn phí tâm.”

    Tống ma ma cũng đã nhìn quen sóng gió, hướng về phía Ôn Uyển hạ thấp người, tránh được lễ này: ”Việc này thuộc bổn phận của ta, ta đảm đương không nổi lễ của tiểu thư.” Lại quay đầu hướng về phía Ôn Dư làm lễ vạn phúc đạt tiêu chuẩn: ”Lão thân tự nhận dạy bảo hai vị tiểu thư không chỗ nào bất công, tuy ta chỉ là một cái chén nhưng vẫn đựng được nước. Nếu nhị tiểu thư nhìn ta không vừa mắt, ta đây cũng không dám mặt dày chỉ bảo nhị tiểu thư.”

    Ôn Dư khinh miệt hừ một tiếng: ”Không dám dạy thì đừng dạy, bản tiểu thư cũng không phải không có ngươi thì không thể, ta đây phải đi cầu mẫu thân tìm cho ta một ma ma giáo dưỡng khác.” Nói xong liền dẫn nha hoàn đi tới viện của Ôn phu nhân.

    Không bao lâu sau, nhũ mẫu bên người Ôn phu nhân liền mang phần đại lễ đến Thấm Phương viên trấn an Tống ma ma, cũng là đưa tới ý tứ của Tống phu nhân, lễ phẩm này là đền bù việc Ôn Dư thất lễ, Ôn Dư đã đi tìm người khác dạy quy củ, Tống ma ma chỉ cần chuyên tâm dạy bảo một người là Ôn Uyển.

    Tống ma ma cũng không phải là người hay làm bộ làm tịch, huống chi biểu hiện mấy ngày nay của Ôn Uyển quả thật không tệ, việc học tập có thể suy một ra ba, đối với mình cũng tôn trọng có thừa. Tống ma ma cũng luyến tiếc một mầm non tốt như thế liền đáp ứng.

    Còn Ôn phu nhân lại hỏa tốc tìm cho Ôn Dư một ma ma giáo dưỡng nghiêm nghị, bắt Ôn Dư trước kỳ tuyển tú phải ở trong sân viện học quy củ thật tốt. Vị ma ma giáo dưỡng nghiêm nghị này trước kỳ tuyển tú đã đem Ôn Dư dạy quy củ so với trước quả thực khá hơn nhiều. Một tháng không ra khỏi cửa viện Ôn Dư còn gầy đi không ít, điều này tất nhiên là nói sau.
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  4. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 3: Tham tuyển
    Lúc này kinh thành đang ở giữa tiết tháng bảy mưa dầm, nhưng ngày tuyển tú hôm đó lại gặp được tiết trời tốt. Mấy ngày liên tiếp mưa rơi tí ta tí tách từng giọt khiến lòng người phiền muộn đã ngừng lại, từng đám mây dày âm u bị ánh mặt trời phá tan, chậm rãi chuyển bước chân tản đi.

    Các nhà đều bận rộn vội vã ở trước giờ đưa khuê nữ tới chỗ cửa Chính Dương đợi vào cung tham tuyển. Từng chiếc xe ngựa vải bố xanh phi như bay, nghiền qua những vũng nước trên đường còn chưa kịp khô, khiến nước mưa bắn tung tóe.

    Bởi xe ngựa không được phép đến gần cửa Chính Dương nên các cô nương tham tuyển ở khoảng sân rộng trước cửa cung cũng chỉ có thể xuống xe ngựa, cuốc bộ đi qua sân rộng đến trước cửa cung chờ. Tuy nói là xuất phát từ sự bảo vệ an toàn cho hoàng cung nên mới không cho phép xe ngựa tiếp cận, nhưng bắt các tiểu thư khuê các vốn được nuông chiều phải đi bộ qua khoảng sân rộng lớn như vậy, làm sao có thể không phải là lần khảo nghiệm được chứ?

    Ôn Uyển đơn giản cùng cha mẹ nói lời từ biệt sau đó xuống xe ngựa, cùng Ôn Dư đi tới cửa cung. Lúc này thời gian vẫn còn sớm, ánh nắng êm dịu mà không phơi nắng người, cho nên việc đi bộ tới của cung cũng không phải là quá khó khăn.

    A Uyển nhìn xung quanh các quý nữ của nhà khác một chút, có ai lại không phải là trang phục tỉ mỉ từ đầu đến chân, ngay cả muội muội Ôn Dư nhà mình cũng diện một bộ quần áo màu thạch lựu hồng cùng quần vọng tiên, trên búi tóc cũng cắm một chuỗi những hạt san hô hồng mỗi bước đi đều khẽ lay động, nhan sắc tiên diễm làm nổi bật lên một thiếu nữ hồn nhiên xinh xắn, đồng thời cũng khiến người khác thấy được đồ trang sức ở trong búi tóc khẽ đung đưa, nhìn rất là vui mắt.

    Tuy rằng tính nết của muội muội khi ở chung không được tốt lắm, nhưng Ôn Uyển cũng không thể không tán thưởng cách trang điểm cùng trang phục mặc trên người nàng tốn khá nhiều tâm tư, chẳng qua đang lúc đảo mắt, chiếu trong con mắt lại lộ ra ánh nhìn ngạo mạn, mội anh đào cũng vểnh lên một độ cong như ý muốn, cũng là quá mức lộ ra ngoài.

    ”Tỷ tỷ mặc trang phục cùng dung nhan nhạt nhẽo như vậy, nhưng lại có vẻ không được phóng khoáng đâu.” Hai người suốt dọc đường chưa từng nói chuyện với nhau, khi sắp tới cửa cung, Ôn Dư cũng nhẹ nhàng quay đầu sang cười nói với Ôn Uyển.

    Ôn Uyển nhìn lại bản thân mình, chẳng qua là một bộ phù dung sắc trắng lụa mây hình thiên thủy váy , ngại phiền toái, cũng không vãn thượng vân văn vải thun mang , cổ đeo chuỗi ngọc lưu ly hình hoa sen, tóc vãn thành kiểu thập tự kế, cũng cắm thêm cây trâm có hai hàng ngọc tuyết hàm. Trang dung không thuộc kiểu trang điểm tỉ mỉ như hoa mà quý nữ đang lưu truyền, chỉ là mày ngài tô nhạt, điểm nhẹ thêm chút son môi mà thôi. Nhưng cách ăn mặc nhẹ nhàng khoan khoái cầng khiến A Uyển có vẻ thanh linh mềm mại, mang vẻ phong tình chỉ có ở người thiếu nữ.

    Theo Ôn Uyển, cách trang điểm kỹ càng rực rỡ này tuy đẹp, nhưng đối với những cô gái mới mười mấy tuổi mà nói quả thật có vẻ quá nặng nề. Không bằng dùng đồ trang sức nền nã càng làm nổi bật lên người thiếu nữ mềm mại non mịn. Tiết trời tháng bảy vốn âm tình bất định, ngộ nhỡ trời đổ mưa hoặc bị ra mồ hôi thì cách trang điểm này thật không hề dễ nhìn, nhưng A Uyển cũng không muốn cùng nàng ta dây dưa nhiều.

    ”Cái này không nhọc muội muội lo lắng.” A Uyển nhẹ nhàng đem thái cực đáp trả lại, không nói nữa. Ôn Dư tự thấy không thú vị, liền lái đi tìm tỷ muội khuê phòng của mình.

    Không bao lâu sau, các cô nương lục tục đi tới trước cửa Chính Dương, bởi vì vẫn chưa tới giờ nên thái giám tiếp dẫn (tiếp đón + dẫn dắt) cung nữ chưa xuất hiện. Những cô nương có thể đi tới trước cửa cung đều được tính là thông qua tầng khảo nghiệm thứ nhất. Các cô nương hoặc là quen biết nhau thì quần tam tụ ngũ đứng ở chỗ nhẹ giọng nói chuyện, hoặc là lẳng lặng đứng yên chờ đợi.

    A Uyển thuộc loại người ở vế sau. Những khuê nữ cùng A Uyển quen biết phần lớn đều đã có hôn phối, cho nên nàng vẫn chưa nhìn thấy bạn thân khuê phòng nào.

    ”Đây chính là A Uyển tỷ tỷ nhà lễ bộ lang trung Ôn đại nhân sao?” Bỗng một giọng nói mềm mại nhu thuận đột ngột vang lên ở sau lưng A Uyển. A Uyển quay đầu nhìn lại, là một cô nương có khuôn mặt mập mạp vẫn còn mang theo nét trẻ con, nhìn qua dáng vẻ so với mình nhỏ người hơn. Vóc người không cao, tuy là mặc váy hồ điệp nguyệt bạch sắc bách yên vân, khoác áo sa bào thanh thấu thủy ba văn, xiêm y như vậy mà lại mang vẻ tiên khí. Nhưng nhìn con mắt ngây thơ tràn đầy linh động lại không khiến người khác cảm thấy bất ngờ.

    A Uyển đối với nàng cũng không có ấn tượng gì, nhưng theo lễ phép cũng không tiện không đáp lại, chỉ mỉm cười gật đầu: ”Chính là ta, nhưng mà trí nhớ mấy ngày nay của ta luôn không được tốt, không biết đã ở nơi nào gặp qua muội muội?”

    Cô nàng kia có chút chút ngượng ngùng, trên mặt nổi lên hai đóa mây hồng: ”Ta họ Lý tên một chữ Tế, gia phụ là công bộ lang trung. Tỷ tỷ đối với ta có lẽ là không quá mức ấn tượng. Lần trước cùng A Thấm tỷ tỷ ngắm hoa yến, ta thấy tỷ tỷ thập phần dễ gần. Đáng tiếc lại không có cơ hội cùng tỷ tỷ quen biết, bây giờ không ngờ lại gặp, A Tế thấy rất vui mừng.”

    A Uyển có chút suy tư, A Thấm này vốn là bạn thân khuê phòng của nàng Tương Vân Thấm. A Thấm là đích nữ của Tương đại tướng quân, trời sinh tính tình rộng lượng phóng khoáng, bởi vì từ nhỏ đã có hôn ước chắc chắn nên lần tuyển tú này vẫn chưa tham gia. Theo lẽ thường nếu như Lý Tế này cùng A Thấm giao tình tốt tự nhiên cũng sẽ giới thiệu cho mình làm quen, nhưng nàng lại chưa từng nghe A Thấm nhắc tới, mà ở tiệc ngắm hoa cũng không cùng xuất hiện ở một chỗ, chẳng lẽ là thứ nữ?

    Tuy rằng ở phía sau hậu trạch việc xã giao giữa các cô nương có ranh giới phân chia đích thứ rõ ràng, nhưng với tính tình của A Thấm, nếu như đáng giá để kết giao tốt, mặc kệ đích thứ đều có thể chơi hết. Lý Tế này chẳng hề cùng nàng ở chung một nhóm mà lại có thể nhớ kỹ tên của nàng, thậm chí còn nhận ra được nàng, xem ra cũng là một kẻ không đơn giản.

    A Uyển từ tận trong tim vốn đã không còn là một thiếu nữ non nớt ngây thơ, cái gì mà ngưỡng mộ bộ dáng dễ thân, nàng cũng không tin.

    ”Thì ra là A Tế muội muội, thảo nào tỷ tỷ còn cảm thấy quen mặt đâu.” A Uyển liền cũng cùng nàng nói chuyện với nhau, chỉ là giao thiệp mỏng nên nói càng ít, cũng không cùng nàng nói thêm gì nữa.

    ”A Uyển tỷ tỷ cũng tới tuyển tú sao? Ta còn tưởng rằng tỷ tỷ tú ngoại tuệ trung (bề ngoài thanh tú bên trong thông minh) như thế, lẽ ra phải sớm có hôn phối mới đúng. Ôi chao, xem cái miệng ngu dốt của ta này.” Lý Tế trong chốc lát giống như là đột nhiên nghĩ đến điều gì đó khẽ che miệng gắt giọng: ”Hôm nay các tiểu thư đến trước cửa cung này đương nhiên đều là đến tham tuyển rồi. Tỷ tỷ cũng đừng trách tội muội muội mồm miệng vụng về nha.”

    Nge xong những lời này, A Uyển trong đầu không khỏi cười lạnh, ha ha, mồm mép ngươi thông minh như thế còn dám tự xưng bản thân ngươi mồm miệng vụng về sao? Không đến để tuyển tú chẳng lẽ tỷ đây đến để tham quan du ngoạn sao?

    Nếu như đổi thành một nam tử nghe được giọng nói mềm mại nhu thuận của Lý Tế nói ra ngôn ngữ hờn dỗi này tất nhiên sẽ cảm thấy là một loại hưởng thụ. Đáng tiếc A Uyển là một nữ tử, còn là một nữ tử ngạo khí từ trong xương tủy, tuy là bị người khác đâm một nhát nhưng lễ nghi nên có vẫn không thiếu.

    ”Muội muội trong sáng đáng yêu như thế, tỷ tỷ sao cùng muội muội tính toán. Nhưng dù sao tỷ cũng là bề trên của muội muội, lời không nên nói cũng vẫn phải nói, có lẽ ma ma giáo dưỡng cũng chưa nói qua cho muội biết, ở trong cung này nhưng là phải thận trọng từ lời nói đến việc làm, muội muội cùng tỷ tỷ nói như vậy tất nhiên là không có gì, nhưng nếu không ngăn được miệng mình mà ở trong cung đắc tội người nào thì biết làm thế nào cho phải. Muội muội cũng không cần phải cảm ơn tỷ tỷ, tốt xấu gì ngươi cũng từng gọi ta được một tiếng tỷ tỷ.”

    A Tế nghe đến đây vẫn còn muốn nói thêm gì đó, nhưng cửa Chính Dương vừa mới mở, bọn thái giám tiếp dẫn cung nữ nối đuôi nhau ra. Tiếng nói lanh lảnh của tiểu công công tay cầm quyển trục xướng tên của các cô nương đọc tới. Trên sân rộng vốn còn rải rác các cô nương tham tuyển rất nhanh theo chức quan của phụ thân, thân phận đích thứ sắp thành hàng, dưới sự dẫn đường của bọn họ tiến vào cửa Chính Dương.

    Chỉ có thông qua giọng nói và dáng điệu tướng mạo, có còn trong sạch hay không, trên người có trọn vẹn hay không, thân thể có mùi lạ hay không. Chờ qua một loạt những kiểm tra cơ bản nhất, các cô nương tham tuyển thông qua mới có thể được xưng là tú nữ.

    Những thứ kiểm tra này cũng không phức tạp, các cô nương tham tuyển từng người một đi vào một gian nhà, ở trong phòng cởi xiêm y, để từng nhóm ma ma có kinh nghiệm kiểm tra. Tuy là từng tiếp thu qua nền giáo dục hiện đại, thế nhưng phải cởi hết quần áo để mấy lão ma ma nhìn chằm chằm không chớp mắt xem xét, mà còn là kiểm tra trong sạch vô cùng xấu hổ, Ôn Uyển cũng không tránh khỏi hết sức e lệ ngượng ngùng.

    Trừ đoạn cở quần áo kiểm tra trong sạch ra, mấy kiểm tra còn lại giống như khám sức khỏe bình thường, Ôn Uyển rất nhanh liền kiểm tra xong. Sau khi một vị ma ma nghiêm túc nhanh chóng đảo qua cái gì đó trên giấy, nàng được bọn họ dẫn tới đại sảnh ngồi im chờ đợi. Ôn Uyển biết, nàng đã chính thức trở thành một tú nữ.

    Nơi này cũng không quy định tú nữ không được nói chuyện, nhưng trong phòng tú nữ quen nhau rất ít, bởi thế nên hơi có phần yên tĩnh. Cũng có người tìm Ôn Uyển tiếp lời, nhưng Ôn Uyển không để ý tới. Cách tổng tuyển cử chân chính còn có nửa tháng, hết thảy vẫn còn là ẩn số. Ôn Uyển vào thời khắc này cũng không nóng vội cùng tú nữ khác đánh bóng quan hệ, mà việc này cũng không cần thiết. Trong lúc phải tranh giành hoàng sủng lẫn nhau, các nữ nhân cho dù thoạt nhìn ăn ở tốt đi chăng nữa, nhưng ái mà chẳng có vài phần tâm tư cá nhân?

    Thời gian chậm rãi trôi qua, tú nữ trong phòng cũng dần dần trở nên đông hơn, nhưng không vượt quá 30 người, tỉ lệ đào thải này cũng thật cao. Không bao lâu sau Ôn Uyển liền nhìn thấy muội muội Ôn Dư cùng Lý Tế cũng được đưa vào phòng, điều này cũng không nằm ngoài dự liệu. Bởi vì chỗ ngồi khá xa, Ôn dư cũng không thể cùng Ôn Uyển chào hỏi, ngược lại cùng Lý Tế bên cạnh nói thầm, thoạt nhìn rất thân mật.

    Đợi một lúc không thấy còn có tú nữ tiến vào đại sảnh, một vị tiểu thái giám trẻ tuổi dẫn theo phía sau một vị công công nhìn có vẻ có chút quyển thế đi tới trước phòng, nhân tiện nói: ”Hoàng hậu nương nương chỉ dụ, tổng tuyển cử tú nữ đã sơ bộ kết thúc, mong các tú nữ tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận, chăm học cung quy, nửa tháng sau tham gia cử hành tuyển chọn lần cuối.”

    Chúng tú nữ tất cả cùng quỳ xuống tiếp chỉ, Ôn Uyển nghĩ, lần tuyển tú này, xem ra là thực sự bắt đầu rồi.
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  5. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 4: Thượng Cương tiền bối huấn
    Bên trong ngự thư phòng yên tĩnh không một tiếng động, chỉ thấy trong phòng một lư hương lớn hoa văn hình rồng bằng bạc mạ vàng cao cỡ nửa người đang tỏa khói nhẹ lượn lờ, đem hương khí thanh nhã phủ kín cả thư phòng.

    Tân hoàng nước Đại Tề Tề Diễn Chi lúc này đang vùi đầu ở trước án thư, tay cầm bút son phê duyệt tấu chương, thiếp thân thái giám Lý Đắc Nhàn đứng yên một bên hầu hạ. Nhiều lần, Hoàng thượng tựa như nhớ tới điều gì, bút trong tay hơi dừng một chút, hỏi: ”Tuyển tú đã chấm dứt chưa?”

    ”Bẩm hoàng thượng, tuyển tú đã kết thúc rồi, tổng cộng tuyển được bốn mươi mốt tú nữ. Hoàng hậu nương nương đã an bài các tú nữ ở tạm Lâm Hoa điện. Lý Đắc Nhàn nhanh chóng đáp lại, đồng thời cho tay vào trong áo lấy ra một bản danh sách trình tới trước mặt hoàng thượng: ”Đây là danh sách tú nữ, mời Hoàng thượng xem qua.”

    Tuy rằng Lý Đắc Nhàn chỉ một mực hầu hạ ở ngự thư phòng, nhưng tin tức tuyển tú này tự có từng nhóm tiểu tháu giám là thuộc hạ truyền lại để nếu Hoàng thượng đột nhiên hỏi tới thì mình có thể kịp thời bẩm báo lại, Lý Đắc Nhàn là người hầu ở bên cạnh Hoàng thượng từ nhỏ, hầu hạ thánh thượng từ khi còn là hoàng tử mãi cho đến khi trở thành vua một nước, vẫn rất được Hoàng thượng tin cậy chính là dựa vào cách xử sự chu đáo cùng tính tình khá cẩn thận của hắn.

    Gần vua như gần cọp cũng không đơn giản chỉ là một câu nói như vậy.

    Hoàng thượng chỉ nhìn lướt qua tập giấy cũng không nói gì, đặt bút xuống cầm lấy một phần tấu chương xem qua. Lý Đắc Nhàn thấy thế động tác nhẹ nhàng chậm chạp đem chén trà đặt trên án đi thay, rồi lui tới một bên tiếp tục đảm nhiệm làm một bình hoa trong suốt.

    Hoàng thượng tuy là nhìn tấu chương, nhưng trong đầu lại nhanh chóng nổi lên suy nghĩ. Ở Lâm Hoa điện? A, hắn nhớ rõ Lâm Hoa điện này chỉ cần đi qua một con đường nhỏ liền đến được ngự hoa viên sao? Hoàng hậu tốt của hắn thật đúng là phí tâm.

    Còn có đích nữ của Thừa Ân hầu phủ Chu Liên Đông? Trong danh sách bất ngờ ở hàng vị đầu tiên, chính là muội muội nhà mẹ đẻ hoàng hậu tốt của hắn. Xem ra hoàng hậu nhiều năm không có con cuối cùng cũng khiến Thừa Ân hầu không kịp đợi, ngay cả nữ nhi con vợ cả đều không tiếc đưa vào cung. Nhớ kỹ lúc vừa mới đại hôn muội muội này của hoàng hậu chẳng qua vẫn còn là một đứa trẻ con, thật là có hứng thú.

    Còn sót lại tú nữ mấy nhà chẳng phải là phụ mẫu trong triều lấy con nối dòng làm lý do để tranh thủ, cầu tuyển tú con gái các đại thần sớm, những thứ này phần lớn các thần tử đều có công phò tá, hắn từ sau khi lên ngôi cũng có ban thưởng, đáng tiếc rằng lòng người không đủ.

    Tề Diễn Chi đối với nữ sắc cũng không quá coi trọng, nếu không cũng không đến mức từ khi thành hôn tới nay nữ nhân chỉ có mấy mống. Hắn thấy những nữ nhân này phí hết tâm tư muốn đoạt lấy sủng ái của bản thân chẳng qua là vì hắn có thể cho các nàng quyền thế, bao nhiêu ân cần thăm hỏi nhìn như chân thành tha thiết, bưng nước đưa thuốc thang nhưng ở phía sau nhất định là có điều cần cầu xin. Một người tính tình luôn luôn không câu nệ như hắn cũng lười cùng những cô gái này hư tình giả ý, ngươi đến ta đi.

    Trong triều đã sứt đầu mẻ trán còn phải lao tâm lao lực cùng những nữ nhân này vật lộn, hắn đâu phải người ngu. Những nhóm đại thần này còn mưu toan dùng nữ nhân hậu cung kiềm chế hắn, thật là buồn cười. Cái gì mà kéo dài con nối dòng? Nếu hắn không muốn thì ai có thể mang thai được chứ?

    Đem tấu chương cầm trong tay ném tới trên án, liền đứng dậy: ”Đi, Lý Đắc Nhàn, tới giáo trường.”

    Sau lưng Lý Đắc Nhàn lập tức đuổi kịp bước chân hoàng thượng, nhưng duy trì khoảng cách nhất định, nháy mắt chỉ huy nhóm tiểu thái giám đi trước chuẩn bị.

    Bên trong tiểu viện ở Lâm Hoa điện, Ôn Uyển một chút cũng không dám khinh thường. Lâm Hoa điện tuy là cung điện ở chỗ xa xôi, nhưng dù chỉ là một bông hoa một cây cảnh cũng được tỉ mỉ trưng bày, chỉ là một thiền điện lại khắp nơi dụng tâm tinh xảo đẹp đẽ. Có thể tưởng tượng được các cung điện khác rường cột chạm trổ tráng lệ nhường nào.

    A Uyển cùng ba cô nương khác được phân đến sân viện này, sau khi giới thiệu lẫn nhau, A Uyển phát hiện thân phận của mình ở nơi này cùng những tú nữ trong viện xem như là thấp nhất. Một vị là đích thứ nữ (con gái thứ dòng chính do mẹ cả sinh ra) thừa tướng Tả Vô Hạ, một vị là đích nữ của Đô thống đốc Trương Tiêm Nhi, còn có một vị là đích trưởng nữ của Nội các học sĩ Lâm Tự Quân, đều là đại quan nhất…nhị phẩm. So với họ A Uyển chỉ là con gái của tiểu quan ngũ phẩm tất nhiên không tính là gì.

    Nhưng mấy quý nữ này trái lại được giáo dục rất, mặc dù A Uyển từ trong con ngươi của các nàng ít nhiều gì cũng nhìn ra chút khinh thị, nhưng biểu hiện trên mặt các nàng vẫn rất chu toàn. Nhưng như vậy A Uyển lại thấy yên tâm, thân phận của mình đối với các nàng không đủ trình độ cạnh tranh cái gì, các nàng tự nhiên cũng sẽ không tốn nhiều tâm tư đến ”chiêu đãi” bản thân.

    Sau khi đơn giản nói lời chia tay, A Uyển dẫn tiểu nha hoàn mà quản sự Quan cô cô phân chia cho nàng trở về phòng, lúc này đã mau gần chạng vạng tối.

    Bên trong phòng mặc dù bố trí đơn giản nhưng ở những chỗ chi tiết lại lộ ra vẻ đẹp quý giá của hoàng gia, thế nhưng chỉ cần là bức bình phong mai lan cũng là dùng gỗ hồng toan thượng hạng để làm.

    A Uyển ngồi trên chiếc ghế nhỏ hình tròn, nhìn nha hoàn có vẻ có chút thật thà này, liền đi thẳng vào vấn đề hỏi: ”Ngươi tên gì? Bao nhiêu tuổi? Trước kia là người hầu ở nơi nào?”

    Nha hoàn kia ngược lại cũng nhanh chóng đáp lời, tựa như hạt đậu cân đảo: ”Bẩm cô nương, nô tỳ tên là Thanh Sam, đã mười sáu, vốn là người hầu tại Lâm Hoa điện đây. Nô tì chân tay vụng về, tay nghề cũng không so bì được với những tỷ tỷ lợi hại khác, nhưng nô tỳ sức lực thật ra rất lớn, xin cô nương đừng nên đem ta đuổi trở về, nô tỳ khẩn cầu cô nương để cho ta được làm một lần.” Một lòng sốt ruột, ngay cả chữ ta cũng nói luôn ra.

    A Uyển thấy nàng thế nhưng thật hoạt bát đáng yêu, vả lại thoạt nhìn nàng cùng quản sự Quan cô cô quan hệ có vẻ không tệ. Mình bây giờ còn chưa phải người quan trọng gì, như vậy đây cũng sẽ không phải người do quý nhân nào đó sắp đặt vào, bèn đem nàng lưu lại.

    ”Bây giờ ta muốn rửa mặt chải đầu một phen, ngươi hãy đi mang nước nóng đến đây, để ta nhìn ngươi một chút xem sức lực có phải thật lớn như vậy hay không?”

    Thấy cô nương không có ý đuổi mình đi, lại còn nói chuyện rất thân thiết, tiểu nha hoàn tên Thanh Sam kia liền khoái trá mà đi chuẩn bị dụng cụ tắm rửa cho A Uyển, sau khi trở về đem theo một bọc nhỏ, là xiêm y đồ trang sức trong cung thống nhất phát cho tú nữ. Theo quy củ tuyển tú Đại Tề, trong thời gian nửa tháng tại đây, chi bằng tú nữ thống nhất ăn mặc, vì đó có thể đủ để người trong cung lập tức biết thân phận bên ngoài, tránh đi một ít phiền toái không cần thiết.

    Đơn giản rửa mặt chải đầu xong, A Uyển phái Thanh Sam ra ngoài, rồi cầm lấy một quyển cung quy trong cái bọc nhìn, đây là thứ mà trong nửa tháng phải học tập, tuy rằng nàng theo Tống ma ma cũng học tốt những quy củ này, thậm chí còn biết biện hương như thế nào, làm thế nào để nhận biết đồ ăn có tương khắc hay không, thưởng phạt cho cung nhân thế nào, vân vân… cũng học không ít, nhưng hệ thống quy nạp cung quy A Uyển nghĩ vẫn nên cầm lấy lật xem chút.

    Tại sao Ôn phu nhân lại nói Đại Tề tuyển tú phiền phức, lo lắng trạng thái cơ thể của A Uyển không cách nào kiên trì nổi? Nguyên nhân chính là do tổ chế huấn luyện này. Hơn phân nửa tháng tại đây nhóm cung nhân sẽ dạy bảo tú nữ hầu hạ Hoàng thượng dùng bữa thế nào, thay y phục vân vân, thâm chí còn phải học cách đấm lưng xoa bóp, dù sao tất cả chính là lấy việc hầu hạ Hoàng thượng thoải mái làm trung tâm, đương nhiên cũng không phải là sẽ đem tú nữ bồi dưỡng thành toàn năng, học tập những thứ này chẳng qua là vì có thể để cho Hoàng thượng ở phía hậu cung là lúc có thể thả lỏng người, cũng có thể trợ giúp các quý nhân đoạt ân sủng.

    Tiện thể cũng được học cách đối mặt với các quý nhân phẩm cấp khác nhau thì hành lễ vấn an thế nào, cùng với việc thông qua phương diện quần áo trang sức của các quý nhân để phán đoán phẩm cấp quý nhân, cùng với việc phải ăn nói làm việc thế nào để không vượt quá quy củ vân…vân… một loạt chương trình học rườm rà.

    Ở Đại Tề, trở thành nữ nhân của hoàng đế thật không dễ dàng, ban ngày phải trải qua chương trình học phức tạp như thế, buổi tối còn phải chép nữ giới nữ huấn để tu thân dưỡng tính, càng phải lĩnh hội được tầm quan trọng của tư tưởng lấy Hoàng thượng làm trung tâm, việc này so với đi bộ qua sân rộng không phải chỉ khó hơn một hai điểm nha.

    Thời gian nửa tháng này sẽ có người bởi vì không đủ tư cách mà bị đào thải, mà A Uyển trải qua tuyển chọn hôm nay đã cảm giác hai chân có chút mệt nhọc, cỗ thân thể này dù sao không thể so với trước đây, để sách xuống, liền dự tính đi ngủ.

    Những cực khổ này vẫn còn đang ở phía sau.
     
  6. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 5: Nổi lên sóng gió
    Đã qua nhiều ngày ở bên trong Lâm Hoa điện là gió êm sóng lặng, chưa có chuyện gì phát sinh, nhưng A Uyển lại có loại cảm giác ba đào nổi sóng. Mặt ngoài bình lặng này tựa như chính là dấu hiệu trước giông tố.

    Nhìn Ôn Dư cùng Lý Tế vốn đã thân nhau, lại còn ở cùng một viện lại càng dính vào nhau hơn. A Uyển cố tình nhắc nhở Ôn Dư chú ý đề phòng Lý Tế chút, nhưng Ôn Dư cũng không cảm kích, tình cảm giữu hai tỷ muội vốn không thắm thiết, A Uyển đột nhiên nhắc nhở như thế, Ôn Dư chỉ coi là A Uyển một thân một mình tới lui không ai cùng nàng quan hệ thân thiết, liền đố kỵ mình có một tỷ muội tốt mà thôi.

    Ôn Uyển thấy thế cũng không nói thêm nữa, nên để A Dư nếm chút khổ sở mới có thể rút ra bài học kinh nghiệm.

    Màn đêm buông xuống là lúc A Uyển đang ngồi đàng hoàng ở trước bàn học sao chép nữ giới, một tay viết chữ nhỏ nhìn rất là đẹp.

    Nhưng nha hoàn Thanh Sam lại vội vội vàng vàng xông vào, thần sắc thở hổn hển, cũng không để ý lễ nghi gì đi tới: ”Cô nương cô nương, ngài có biết không? Bên ngoài thế nhưng đã phát sinh chuyện lớn rồi!”

    Ôn Uyển không chút hoang mang đem chữ cuối cùng viết xong mới để bút xuống, nhìn dáng vẻ nha hoan này thở không ra hơi gào to, cười hỏi: ”Xảy ra chuyện gì rồi? Xem Thanh Sam của chúng ta vừa chạy vừa thở hổn hển như trâu vậy.”

    Thanh Sam chậm rãi hồi sức: ”Cô nương ngài chính là luôn ở trong phòng sao chép thư sách, không để ý đến chuyện bên ngoài. Việc chép sách nô tỳ sẽ không làm, nô tỳ đương nhiên phải giúp ngài thăm dò nhiều một chút tin tức bên ngoài, nô tỳ chính là một nô tỳ tốt đấy chứ. Ngài không biết sao, vừa mới rồi ở ngự hoa viên xảy ra chuyện lớn!”

    Thanh Sam một bộ thần bí hề hề lại mang theo dáng vẻ kiêu ngạo thám thính được tin tức lớn, nhưng A Uyển nếu nói là sự việc lớn cũng không quá quan tâm, chỉ là có chút kỳ lạ, đã qua nhiều ngày chung sống có thể nói là đã biết rõ tính nết của Thanh Sam. Thanh Sam này cho tới bây giờ trong đầu thế nhưng chỉ có cơ bắp, sao lại đột nhiên nghĩ giúp mình dò la tin tức?

    ”Lời nói thăm dò tin tức cho chủ tử chính là nô tỳ tốt là ai nói với ngươi?” A Uyển chú ý tới chỗ trọng điểm này.

    ”Việc này không có đâu, nhưng là nô tỳ thấy Đại cung nữ Hồng Lăng tỷ tỷ làm như vậy nha. Nô tỳ đây là lần đầu tiên hầu hạ cô nương, cô nương chính là chủ tử của ta, nô tỳ làm việc cũng thể kém Hồng Lăng tỷ tỷ được đâu.” Thanh Sam từ khi vào cung tới nay đây là lần đầu tiên hầu hạ người khác, không có kinh nghiệm gì nên tất cả nàng đều nhìn theo dáng vẻ của Đại cung nữ lợi hại nhất mà làm, hoàn toàn không nghĩ đến vị chủ tử bản thân phục vụ này cuối cùng có thể ở lại trong cung không.

    A Uyển nghe đến đây vừa buồn cười vừa cảm thấy tức giận: ”Ngươi a, ngươi có biết ở trong cung này lén thám thính tin tức chính là phạm vào điều kiêng kị, nếu như bị bắt được thì làm thế nào cho phải? Cô nương của ngươi là ta hiện tại chỉ là một tú nữ, ngươi hầu hạ ta cũng chỉ là tạm thời, không nên mạo hiểm đi thăm dò tin tức như vậy, huống hồ đối với ta như thế cũng không quá tốt, ngươi hiểu chưa?”

    A Uyển đem những lời này nói rõ ràng, tuy là rất vui vẻ bởi tiểu cung nữ này đối với mình rất để bụng, nhưng A Uyển còn chưa có thể chân chính ở lại trong cung, cũng không có năng lực che chở Thanh Sam, tất nhiên là không hi vọng Thanh Sam bởi vì việc này mà chịu xử phạt gì.

    Thanh Sam thế như chưa từng suy nghĩ nhiều như vậy: ”Nhưng mà ta hiện tại hầu hạ cô nương đương nhiên là muốn để ý nha, cô nương đừng lo lắng, tin tức này chính là do Quan cô cô nói cho nô tỳ, sẽ không bị bắt! Đúng rồi, nô tỳ còn chưa nói việc lớn là việc gì đâu.”

    Vừa nói vừa vui sướng tiếp tục báo cáo đại tin tức của mình, một bộ dáng vẻ cầu được khen ngợi: ”Cô nương ngài không biết đâu, ngay mới vừa rồi, Chu tú nữ ở Ngự hoa viên ngắm hoa thì đụng phải thánh thượng, ngự tiền thất nghi (tức là thiếu lễ nghi), bị Hoàng thượng thưởng cho mười hèo mang trở về.”

    Chu tú nữ này A Uyển cũng biết đến, đích nữ của Thừa Ân hầu phủ, muội muội ruột của Hoàng hậu nương nương. Thừa Ân hầu phủ từ khi khai quốc tới nay tước vị chính là cha truyền con nối, khỏng mấy trăm năm nay cũng xuất ra không ít quý nhân trung cung, hiện giờ có thể nói là tài năng lộ rõ. Nhưng người sáng suốt đều có thể nhìn ra được Thừa Ân hầu phủ ở bên trong nhưng là quá thịnh tất suy mà không tự biết.

    ”Nhưng ta nhớ rõ Lâm Hoa điện này xem như là cung điện ở chỗ xa, có thể nào đi tới trong Ngự hoa viên được đâu?” Điểm này A Uyển cảm thấy thật kỳ quái.

    ”Cô nương ngài cũng không biết, Lâm Hoa điện chúng ta tuy là hơi chếch, nhưng có một con đường nhỏ có thể trực tiếp đi tới Ngự hoa viên.”

    Như thế càng khiến A Uyển thấy lạ, theo lý thuyết đường nhỏ này cũng chỉ có bọn cung nữ thái giám là người hầu ở Lâm Hoa điện thời gian dài mới biết được, huống hồ điều này có thể giựt dây Chu tú nữ dạ hành (đi đêm) tới Ngự hoa viên, đồng thời có thể đoán đúng Hoàng thượng tối nay cũng trải qua ở Ngự hoa viên, người này có thể nói đã sớm có mưu tính từ trước, Chu tú nữ này thật sự là cây to đón gió.

    Ai chẳng biết nếu chưa được công khai diện kiến mặt vua ở điện tuyển thì chưa được tính là nữ nhân của hoàng thượng, lén tình cờ gặp gỡ Hoàng thượng ở đằng sau cung trong mắt mọi người đây chẳng phải là không biêt xấu hổ quyến tũ đàn ông, mặc dù không lâu sau đó thông qua điện tuyển, chỉ cần ở chuyện này, phong ban cho phân vị sợ là ở chỗ nào cũng không được cao.

    Tuy là có Hoàng hậu nương nương che chở, nhưng chắc chắng Chu tú nữ sau này sinh hoạt ở trong cung sẽ không quá tốt, chí ít là ở bề ngoài, ai sẽ cùng một người còn là tú nữ liền dám đi Ngự hoa viên câu dẫn Hoàng thượng dụ dỗ đàn ông quan hệ quá mức thân thiết chứ?

    Việc này người ở phía sau tính toán quả thực rất giỏi, nhất tiễn tam điêu (một mũi tên trúng ba con nhạn), thứ nhất là Chu tú nữ sau này phân vị sẽ không quá cao, thứ hai bắt đầu từ đêm nay thái độ của Hoàng thượng xem chừng là đã chán ghét mà vứt bỏ Chu tú nữ này, thứ ba chính là thông qua Chu tú nữ ở đằng sau đả kích Hoàng hậu nương nương.

    Người có can đảm đối chọi Hoàng hậu nương nương gay gắt như vậy, thân phận phía sau người này sẽ không quá thấp. Cho nên A Uyển có thể chắc chắn người mưu đồ chuyện này không phải là Đức phi thì chính là Hiền phi, nhưng A Uyển cũng sẽ không ngu đi chứng thực chuyện này, dù sao Chu tú nữ cùng mình không thân cũng chẳng quen. Ở trong cung này, bản thân chỉ là hạng tôm tép, làm bộ không biết chính là tốt nhất.

    ***

    Ban đêm ở Kiến Chương cung cho tới bây giờ đều là đèn đuốc sáng trưng, một nữ tử thanh lệ ngồi ở chủ vị, cung trang sắc khói làm khí chất thanh lệ xuất trần của nàng được tôn lên càng sâu.

    Chỉ là biểu tình trên mặt nữ tử bởi vì phải cực lực khắc chế sảng khoái ở đáy lòng nên thoáng chút vặn vẹo, mặc dù nét mặt không hiện, nhưng khắp người tỏa ra hơi thở cực kỳ vui sướng.

    ”Sự tình đã làm thế nào?” Đôi môi nữ tử khẽ mở, tuyến thanh nghe cực kỳ tốt, bề ngoài giống như thanh nhuận làm người thư thái.

    Cung nữ tâm phúc lập tức đứng thẳng đáp: ”Hồi lời nói của nương nương, cung nữ Lâm Hoa điện truyền tin tức đên nói, Chu tú nữ bị mang trở lại trong viện, đoán rằng đã được chuyện rồi.”

    ”Tốt! Tốt! Tốt!” Trong thanh âm của người phụ nữ lúc này đều lộ ra tâm tình cực kỳ tốt: ”Hậu sự này ngươi cũng phải nhìn chằm chằm bọn họ làm xong, đừng lưu lại sơ hở gì.”

    Xem ra A Uyển nghĩ không sai, việc này thật là do một trong hai phi hậu cung bày kế, chỉ là mọi người đều không nghĩ tới người sau lưng này lại là người ngày thường thoạt nhìn thanh cao cao ngạo như tiên tử Hiền phi nương nương.

    Hiền phi tâm tình lúc này có thể nói là vạn phần phức tạp, vừa sung sướng, vừa nghĩ lòng lại chua xót không ngớt. Một tháng trước đệ đệ của mình không hiểu sao bị người gia tộc hoàng hậu khiêu khích gây chuyện, đệ đệ còn bị cắt đứt chân, đây cũng là chặt đứt con đường làm quan sinh sôi của đệ đệ. Nhưng người nhà không chỉ không thể lấy lại công đạo, còn phải tới cửa chịu nhận lỗi, nhận hết châm chọc khiêu khích của người nhà kia.

    Suy nghĩ đến đây, Hiền phi không tự chủ nắm chặt tay, việc hôm nay, chẳng qua là vừa mới bắt đầu mà thôi.

    ***

    Việc của Chu tú nữ ngày hôm sau liền truyền khắp các tú nữ, hoàng hậu cũng không có khả năng mặc kệ, sau khi dẫn Chu tú nữ tới Khôn Ninh cung dưỡng thương, lại một đợt truy tra, nhưng vừa mới tra được là cung nữ bên người Chu tú nữ phía sau giựt dây, cung nữ liền tự vẫn.

    Mà việc này đầu mối bị chặt đứt cũng chỉ xử phạt qua loa mấy cung nhân Lâm Hoa điện, tuy là hoàng hậu tức tốc uy áp (ra oai áp chế) những lời nói lảm nhảm của tú nữ lúc rảnh rỗi biến mất, nhưng mọi người âm thầm nghĩ thế nào cũng đều đã tự biết.

    Việc này chính là cầm nặng để nhẹ, sau đó cho qua.

    Trong Lâm Hoa điện vừa khôi phục bầu không khí bình tĩnh, A Uyển cũng không nhanh không chậm trôi qua, cho tới khi cung nữ hầu hạ bên người Ôn Dư tìm tới cửa.
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  7. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 6: A Dư bị mưu hại
    Cách ngày điện tuyển tú nữ càng ngày càng gần, tú nữ Lâm Hoa điện cũng từ hơn bốn mươi vị đấu loại được chỉ còn không tới ba mươi vị. Nguyên nhân đào thải nhiều như rừng, may mà A Uyển kiên trì nổi.

    Chỉ là đã nhiều ngày đi học thì đều không gặp Ôn Dư, sau khi hướng quản sự cô cô nghe ngóng liền biết A Dư sinh bệnh xin nghỉ. A Uyển vốn tính toán sau khi việc học chấm dứt thì đi xem một chút. Tuy rằng A Dư không nhất định sẽ cảm kích, nhưng A Uyển chung quy vẫn phải đi xem, liên tiếp mấy ngày nay cũng không khá hơn, xem chừng là bệnh cũng không nhẹ.

    Chỉ là không đợi A Uyển đi thì cung nữ hầu hạ bên người A Dư liền vội vã nôn nóng đến tìm, nói là A Dư trong lúc bệnh rất nhớ tỷ tỷ, mời nàng đến trong viện một lần.

    Như thế khiến A Uyển nghĩ bệnh này cũng không đơn giản, bằng không Ôn Dư chắc là sẽ không phái cung nữ qua mời nàng. Đối với hai người từ khi tiến cung tới nay còn chưa từng chân chính nói chuyện với nhau mà nói, hành động lần này của A Dư có thể nói trở nên tỏ ra yếu kém, A Dư luôn luôn hiếu thắng có thể làm được như vậy, nhất định là không chống đỡ nổi.

    Tuy là có chuẩn bị tâm lý nhất định, nhưng sau khi vào phòng thấy A Dư gầy giống như sắp chỉ còn da bọc xương, dáng vẻ hấp hối nằm ở trên giường, trong lòng A Uyển còn muốn chấn kinh. Nữ tử vừa mới vào cung thì hoạt bát khỏe mạnh, tràn ngập tinh thần phấn chấn hiện thế như hiện giờ sắc mặt vàng như nến, một chút đã không còn dáng vẻ thiếu nữ tuổi thanh xuân nên có.

    A Uyển đang muốn đi qua hỏi, A Dư lại mở miệng ngăn trở, thanh âm cũng khàn khàn giống như bị nuốt phải cát: ”Tỷ tỷ không nên tới gần ta, ta cũng không biết bệnh này có chắc là sẽ truyền nhiễm hay không, tỷ tỷ nên xa ta một chút, cứ như vậy nói chuyện liền tốt rồi.”

    A Uyển cũng không phải là muốn đến gần, chỉ là bệnh này nếu như có tính truyền nhiễm, cung nữ hầu hạ bên người A Dư nên sớm lây bệnh, xem ra bệnh này không có tính truyền nhiễm.

    A Uyển liền đến gần một chút, để cung nữ bày ghế tròn ngồi xuống, dựa vào gần một chút sau đó phát hiện A Dư sắc mặt còn kém hơn: ”Người cung nữ phục vụ gần ngươi không phải là chưa từng bị lây bệnh sao? Có lẽ chắc là không có vấn đề gì. Muội muội sao bệnh nghiêm trọng như vậy? Có từng mời thái y tới xem qua?”

    A Uyển không hỏi còn đỡ, lời vừa ra khỏi miệng, A Dư nước mắt liền bắt đầu không cầm được chảy xuống: ”Ta nào dám mời thái y đâu, quản sự cô cô mà biết ta bị bệnh nghiêm trọng như vậy, nhất định là phải đem ta đưa về nhà. Ta thật vất vả mới kiên trì tới hiện tại, làm sao dễ dàng bỏ qua như vậy.”

    A Uyển nhưng lại nói nàng là một người ngốc, mạng này sắp nhanh không có còn vào cung làm chi, chỉ sợ là vào cung cũng mất mạng hưởng giáu sang. Giọng nói liền có chút giận cùng ý tứ hàm xúc không tranh đấu: ”Vô luận như thế nào bảo mệnh còn quan trọng hơn! Bệnh này của muội muội là bệnh trạng gì, sao gầy gò lợi hại như vậy?”

    A Dư khẽ lắc đầu: ”Ta đã nhiều ngày chính là không ngừng đi tả, ta đơn giản cho rằng ăn lầm thực vật gì, uống chút thuốc phát cho cung nữ, nhưng vẫn không ngừng được, thực sự là không có cách nào khác mới mời a tỷ tới.”

    Ngay từ đầu A Uyển tưởng đơn giản là đi tả mà thôi, liền để cho cung nữ cáo ốm, cầm chút thuốc xổ loại kém nhất đến chịu đựng uống, nhưng không có hiệu quả gì. Mấy ngày về sau đi tả càng lợi hại hơn, thế cho nên không có lực rời giường.

    ”Đã như vậy, gần đây nhất muội muội đắc tội với người nào? Đây hẳn là bị người hạ độc. Ngươi đúng lúc phát hiện chút manh mối mới tìm tới ta sao.” A uyển lớn mật suy đoán. Giữa tỷ muội các nàng tuy là vẫn không thấy thuận mắt nhau lắm, nhưng dù sao cũng là người trong nhà, vào loại thời điểm này càng cần phải nhất trí đối ngoại.

    Nói đến điều này trên mặt A Dư vàng như nến liền có chút phẫn nộ: ”A tỷ cũng biết, các tú nữ lúc này phần lớn là chức quan phụ thân cao hơn chúng ta, thân phận so với chúng ta quý hơn, huống chi ta còn là một thứ nữ, mặc dù là các nàng bới lông tìm vết ta cũng nhường nhịn được, sẽ không tự nhiên đi đắc tội ai.”

    Lời vừa nói xong, giọng nói cũng bộc phát không được tốt: ”Việc này trước kia ta vẫn chưa suy nghĩ nhiều, chỉ là tối hôm qua Lý Tế tới thăm ta thì tuy là cách bức rèm che, ta lại mơ hồ thấy nàng quay lưng về phía ta loay hoay, cũng chẳng biết nàng ta đến cùng đang làm cái gì. Lại nghĩ đến nàng ta đã nhiều ngày mỗi lần tới thăm ta đều đưa cung nữ đuổi ra ngoài, rồi bưng trà đưa nước cho ta rất thân thiết, liền càng phát giác điểm kỳ lạ.”

    A Dư càng nghĩ càng không đúng, cung nữ còn báo cáo rằng nàng ta trong mấy ngày nàng xin nghỉ, Lý Tế cũng qua lại với một vị khác trong viện thân phận khá cao, lại còn người trước kia đã từng làm khó dễ tú nữ đi cùng nàng, khiến trong lòng A Dư hoài nghi ngày càng nặng.

    ”Ta cũng chẳng biết thế nào cho phải, xin tỷ tỷ hãy dạy ta một chút.” A Dư trái lại là một bộ dáng vẻ thành khẩn, trước khi để cho nàng coi chừng Lý Tế cũng là liên tục, không phải là ăn đau khổ mới được.

    ”Việc này còn phải để quản sự cô cô biết mới được, trước tiên đem bệnh của ngươi chữa lành mới có khí lực đi tìm người hại ngươi.” A Uyển thật tình đưa ra đề nghị.

    Các nàng hiện tại ở trong cung cũng không có năng lực gì có thể trực tiếp đi tìm Lý Tế đôi co, chuyện này nếu như từ các nàng gây ra cũng tránh không được một trận phạt, chi bằng dựa vào thái độ quản sự cô cô đối với tiểu cung nữ Thanh Sam đến xem, xác nhận công chính, AUyển nghĩ đáng giá để đánh một trận.

    Chỉ là Ôn Dư cũng không quá cam tâm tình nguyện: ”Có cần phải để quản sự cô cô biết không? Như vậy ta chẳng phải là không thể tham gia điện tuyển sao?”

    A Uyển đè khí nở nụ cười: ”Ngươi cũng biết Lý Tế vì sao phải hại ngươi? Mọi người đều là nữ nhi quan ngũ phẩm, trong cung này đại bộ phận tú nữ thân phận cao đều là đã quyết định từ bên trong, những danh ngạch tú nữ lưu lại cho chúng ta được mấy người? Đối với nàng ta mà nói, hại người của mình chính là nhiều thêm một phần thắng, lại còn là người cùng nàng ta quan hệ thân thiết, ngươi cũng đừng mơ tưởng, có thân phận tú nữnày, các ngươi chính là quan hệ cạnh tranh!”

    A Uyển nói những lời này tuy là hơi nặng, nhưng cũng không phải không có lý: ”Mặc dù ngươi tâm tâm niệm niệm muốn được vào cung, nhưng muốn vào cung cũng phải bảo vệ mạng nhỏ trước mới được. Lại nói câu không khách khí, ngươi cho là đấu đá trong cung này chỉ đơn giản như ngươi ở nhà cùng ta tranh đồ trang sức tranh xấp vải sao? Ngay cả chút tính toán ấy ngươi cũng tránh không thoát, vào cung cũng là uổng phí. Ngươi khỏe thì việc này làm thế nào tùy ngươi, còn trông mong đem ta mời tới làm chi.”

    Ôn Dư nằm ở trên giường miệng lúc mở lúc khép, cũng không thể nói thêm câu gì phản bác. Cuối cùng nàng không thể không thừa nhận lời Ôn Uyển nói xác thực rất có lý, tuy là không cam lòng nhưng còn có cái gì có thể trọng yếu hơn bảo trụ mạng nhỏ đâu.

    ”Vậy cứ theo lời tỷ tỷ nói mà làm đi, chỉ là khẩu khí của Lý Tế ta nuốt không trôi.”

    ”Ngươi trước tiên cứ dưỡng bệnh thật tốt là được, việc còn lại ngươi không cần quan tâm.” Nói xong Ôn Uyển liền dẫn Thanh Sam cùng cung nữ hầu hạ A Dư đi tìm quản sự cô cô.

    ***

    Sau mấy canh giờ, Lý Tế vừa mới trở lại sân liền bị quản sự cô cô mời tới Thiên Thính phòng chủ điện uống trà. Nhận được lời mời này Lý tế cũng nghĩ có chút thấp thỏm, cảm thấy dường như tim đập không quá ổn định, nhưng vừa nghĩ nàng lại vừa tự an ủi mình, chính là cố gắng uống một chén trà mà thôi, là mình nghĩ quá nhiều rồi.

    Nàng bước vào Thiên Thính phòng thì quản sự cô cô còn chưa tới, mà tầm mắt vừa chuyển thì thấy Ôn Uyển đã ở đó, ngực có chút lộp bộp, song không hiện trên nét mặt.

    Đợi sau khi ngồi xuống liền có cung nữ tiến lên đưa một chén trà thơm. Mắt nhìn thẳng Ôn Uyển đối diện thưởng thức trà, Lý Tế liền cũng nâng chén trà lên tinh tế thưởng thức.

    Thấy nàng ta đã uống xong trà, A Uyển bèn buông chén trà, cười nói: ”A Tế muội muội cảm nhận được Tín Dương Mao Tiêm (tên một loại trà) trong cung này mà còn dám uống?”

    Lý Tế trong lòng mặc dù nghi hoặc, nhưng cũng cười đáp: ”Trong cung Tín Dương Mao Tiêm chính là cống phẩm, chúng ta ngày thường rất khó được uống, sau lại không tốt đâu?”

    ”Ồ? Muội muội có uống có thấy bên trong Tín Dương Mao tiêm có bỏ thêm thứ gì không?” A Uyển nghiêm mặt hỏi, tuyệt không giống như là có vẻ đùa giỡn.

    ”A Uyển tỷ tỷ này…đây là ý gì, muội nhưng nghe thấy không quá minh bạch đâu.” Lý Tế tim cũng đập rộn lên, dự cảm xấu càng mãnh liệt hơn.

    ”Muội muội khẩn trương cái gì, tỷ tỷ chẳng qua là hỏi ngươi, trà này bỏ thêm ba đậu cùng vài loại dược liệu đi tả thì uống càng ngon, rất nhanh muội muội sẽ được giống như A Dư đấy chứ.” A Uyển càng có dáng vẻ khí định thần nhàn (dáng vẻ bình tĩnh, nhàn nhã).

    Thái y sau khi khám cho A Dư, liền kết luận A Dư ăn lẫn phải một vài loại thuốc đi tả nào đó, mà chỉ cần một chút lượng thuốc này là có thể làm cho đi tả tới hư thoát vô lực (tức là mất hết sức lực).

    ”Tỷ tỷ cùng muội muội nói giỡn, muội muội nhưng nhát gan không chiu nôi khiếp sợ.” Lý Tế tuy là dáng vẻ cố gắng trấn tĩnh, nhưng giọt mồ hôi trên trán cùng đầu ngón tay run rẩy đã bán đứng nàng.

    ”Ha ha, muội muội nhưng thật không biết? Hiệu lực thuốc mạnh như vậy muội muội lấy ra được từ nơi nào để dùng chứ, muội muội còn muốn giả ngu ư? A Dư đi tả không ngừng chẳng lẽ không phải do muội muội gây ra?” A Uyển cũng là người gây sự, lúc đem việc này báo cáo với quản sự cô cô, nàng liền đề nghị quản sự cô cô đem cung nữ phục vụ bên người Lý Tế gọi đến, hỏi ra ngày thường Lý Tế thích nhất là thưởng thức vòng bạc triền ty song khấu từ ngoài cung mang vào. Trong cung không cho phép tú nữ mang nhiều đồ trang sức dư thừa vào cung, nhưng cung nữ lại mỗi ngày đều thấy nàng ta đem vòng tay thưởng thức một phen.

    Có thể đoán được vòng tay này nhất định có điểm kỳ lạ, thừa dịp Lý Tế không ở trong phòng thì đem vòng tay mang ra để thái y tinh tế kiểm tra. Tuy là giấu rất kỹ nhưng vẫn bị thái y phát hiện thuốc hor loại mạnh, có thể thấy chuyện này nhất định là Lý Tế gây nên.

    May mà quản sự cô cô bởi vì Thanh Sam nên ấn tượng với A Uyển không tệ, thêm nữa còn nhìn thấy bộ dạng của Ôn Uyển, vì vậy một loạt động tác này mới có thể có được ủng hộ của nàng.

    ”Mặc dù là từ trong vòng tay của ta tìm ra, cũng không phải là ta gây nên, nói không chừng là có người vu oan hãm hại ta đấy chứ.” Lý Tế nhưng vẫn cứng rắn muốn già mồm át lẽ phải một phen: ”Tỷ tỷ như vậy thật oan uổng ta, không bằng mời quản sự cô cô đến đây định đoạt là được, cũng phải để cho tỷ tỷ tâm phục khẩu phục.”

    Lý Tế vẫn không biết, trong trà này vẫn chưa bày đặt thuốc gì, chẳng qua là A Uyển muốn chọc nàng ta mà thôi.

    ”Hay cho câu tâm phục khẩu phục.” Một tràng thanh âm nghiêm túc từ ngoài cửa truyền đến, quản sự cô cô đi vào phòng, chắc là ở bên ngoài nghe xong hồi lâu, nên mọi chuyện đều nghe thấy.

    ”Ôn tú nữ vẫn chưa nói ra là tìm thấy thuốc xổ ở nơi nào, sao Lý tú nữ ngươi biết là ở trong vòng tay?”

    Nghe vậy Lý Tế sắc mặt tái nhợt, lại vô lực giải thích, việc này coi như là có kết quả.

    Sau khi Quan cô cô đem sự tình báo cho cấp trên, Lý Tế lập tức bị trục xuất khỏi cung. Ý tứ của tống xuất cung không giống như trục xuất khỏi cung, có lẽ Lý tế sau này ở hôn sự cũng là gian nan. Tuổi còn nhỏ mà công vu tâm kế như thế, còn bị trong cung phát hiện sai đưa về nhà thì nhà ai còn dám lấy người vợ như vậy? Không sợ bị trẹo cột sống sao?

    Mà Ôn Dư bởi vì đã nhiều ngày bệnh thật dự quá nặng, dẫn đến cả người hoàn toàn suy yếu, tất nhiên là bị đuổi về nhà tĩnh dưỡng.
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  8. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 7: Thật nhiều quả mơ
    Cách ngày điện tuyển không còn mấy ngày nữa, A Uyển mỗi ngày ngoại trừ việc cần thiết ra ngoài cửa thì hoàn toàn giống như trạch nữ ở lỳ trong phòng, có thể không ra ngoài cửa liền không hề ra ngoài.

    Qua nửa tháng hôm nay nhiệt độ bắt đầu tăng, ban ngày cũng độc ác không tốt, tiểu thân thể A Uyển này nếu như đi ra ngoài dưới ánh nắng mặt trời, sợ là muốn sinh ngất.

    Tiểu cung nữ Thanh Sam lại chẳng nhận thấy điều đó, nàng cảm thấy cô nương nếu như lại buồn bực ở trong phòng như thế là muốn buồn đến sinh bệnh, chạng vạng cần phải lôi kéo cô nương ra ngoài đi tản bộ tiêu cơm một chút.

    A Uyển lúc này đang ngồi ở trước án dùng bút tiếp tục tỉ mỉ tinh tế lĩnh hội tư tưởng trung tâm lấy hầu hạ Hoàng thượng làm vinh quang, thấy tiểu nha hoàn kiên trì như vậy liền ngẩng đầu nhìn xem phía ngoài cửa sổ, lúc này thái dương đã ngả về tây, để lại sương khói đầy trời, tầng tầng mây tía phô ra cảnh sắc thực sự rất đẹp, mỹ cảnh trước mặt, A Uyển liền quyết định đứng dậy cùng Thanh Sam ra cửa đi dạo.

    Tầm hoàng hôn không nóng bức giống như giữa trưa, còn có từng trận gió rất mát mẻ, trong gió bí mật mang theo chút hương hoa thổi vào mặt thật sự khiến tâm tình người ta vui sướng.

    Lâm Hoa điện mặc dù có chút xa xôi nhưng làm vườn trong cung cũng không qua loa, vừa mới đi tới cửa vườn đã đem quang cảnh của vườn nhìn không xót một cái gì, hòn non bộ với những quái thạch lởm chởm chiếm một nửa vị trí khu vườn, vườn tuy nhỏ nhưng bồn hoa hoa cỏ mọi thứ được trưng bày có thể thấy bố trí rất dụng tâm.

    Cạnh núi giả cũng rất hấp dẫn A Uyển bởi vì từ núi giả nìn sang chính là một rừng cây mai, thời gian cây mai nở hoa đã qua từ lâu, quả trên cảnh cây mai cũng rất nhanh chín, quả xanh quả vàng đọng ở trên cây thực sự nhìn rất mê người, liền nhìn cảm thấy vị chua rất muốn ăn nha.

    Chỉ là A Uyển nhìn kỹ thì lại phát hiện trong rừng có mấy vị tiểu thư mặc cung trang màu hồng chẳng biết làm gì tại trong rừng mai mà vui cười quầy rầy ra động tĩnh cũng không nhỏ. Lúc này côn trùng bay trong rừng mai sợ là không ít, những nhóm cô nương này ở trong rừng mai đi dạo lẽ nào chỉ là vì ăn quả mơ?

    Còn không chờ A Uyển nghĩ xong, Thanh Sam chỉ vào rừng mai nói với A Uyển: ”Cô nương, đường nhỏ giữa rừng mai được thông hướng tới Ngự hoa viên.”

    A? Như thế có thể giải thích mấy nhóm tiểu thư khuê các vì sao tụ tập ở chỗ trong rừng mai chơi đùa. Ở trong rừng chơi đùa, vừa không có cách xa Lâm Hoa điện, cũng không bước vào Ngự hoa viên, coi như nếu đụng phải vị quý nhân ấy cũng không tính là mất nghi, nếu như Hoàng thượng bị hấp dẫn đến trong rừng mai chỉ cần nói là chơi đùa quá tận hứng liền tranh cãi ầm ĩ, lúc xin lỗi đoán chừng cũng sẽ không phỉ chịu nghiêm phạt gì, dù sao cũng là bản thân Hoàng thượng đi tới trong rừng.

    Như vậy có thể không tính là vượt qua quy củ lại còn có thể là biện pháp lưu lại cho Hoàng thượng một ấn tượng, thật là quá khéo léo, cũng không biết là ai nghĩ ra được.

    A Uyển cũng không muốn đi lên trước nữa, đỡ phải đi vào trong rừng cũng những tú nữ không quen biết lui tới. Nhắc tới Ôn Uyển xuyên đến thế giới này không thích ứng nhất chính là cùng nhóm quý nữ qua lại thì mỗi câu nói đều phải ở trong đầu lăn qua lăn lại mấy lần mới có thể chân chính cảm nhận được ý tứ hàm xúc trong câu nói của người khác, khá phí đầu óc.

    Nhưng là từng viên từng viên đọng ở đầu cành xem ra quả thức chua ngọt ngon miệng, nước quả mơ tựa như từng giọt một đều ở đây hướng nàng ngoắc tay. A Uyển cực lực nhịn xuống xúc động nuốt nước miếng trước mặt mọi người, hỏi: ”Thanh Sam, rừng mai nhiều quả mơ như vậy năm vừa rồi đều xử lý thế nào?”

    ”Quả mơ năm vừa rồi đều do ngự thiện phòng bọn họ hái, cũng không biết dùng làm gì, nhưng rừng mai quá lớn, những quả mơ này người ngự thiện phòng cũng không ngắt hết được, phần lớn quả mơ đều rơi trên mặt đất bị hư đâu.” Thanh Sam vẻ mặt thành thật trả lời, lại thấy cô nương nhà mình trên mặt lộ ra biểu tình phí của trời.

    A Uyển nhìn quả mơ dụ dỗ nàng chính là cảm thấy thập phần đau lòng, nhìn bốn bề vắng lặng không ai ở đây nghe lén liền liên tục nói: ”Lẽ nào bọn họ không biết quả mơ này có thể chế thành mai khô có thể pha rượu có thể ướp ngâm sao! Thật là lãng phí thái quá, đáng tiếc Thanh Sam bọn ngươi trông chừng một mảng rừng mai lớn như thế lại không được ngắt thật là cực kỳ đáng tiếc.”

    Trong cung này tất cả sản phẩm trước khi chủ nhân chưa cho phép thì không thể tự mình hái, nếu không thì chính là một trận đòn đau.

    Thanh Sam không chịu thua kém nhìn chủ tử đều nhanh muốn chảy ra nước miếng, trực tiếp chọc A Uyển: ”Cô nương ngài nói như vậy kỳ thật chính là muốn ăn quả mơ chứ gì?”

    A uyển mặt sợ hãi nhìn Thanh sam, đây là thế nào, Thanh Sam vồn chỉ là một tiểu cung nữ cơ bắp, sao chỉ số thông minh đột nhiên bao phát?

    A uyển từ nhỏ về phía những đồ ngâm ướp gì đó không hề có sức chống cự, bất kể là đời trước hay là đời này, tiến cung lâu như vậy tới nay nàng vẫn chưa từng nếm qua mùi vị ê ẩm ngọt ngào nào! Hiện tại một mảng lớn rừng mai đáng yêu mê người đang ở trước mắt, đương nhiên, bỏ qua những người bên trong rừng mai thì A uyển đã tận lực khắc chế mình.

    Mặc dù nội tâm A uyển cùng với động tác thân thể và biểu tình trên mặt của A uyển đều biểu hiện ra khát vọng quả mơ vô hạn, nhưng vẫn mạnh miệng cậy mạnh, vẻ mặt nghiêm nghị: ”Cái gì? Lẽ nào theo ý của ngươi cô nương ta chính là một người thấy ăn mắt mở như thế sao? Ta chẳng qua là vì những hành vi lãng phí thở dài mà thôi. Ai, quả mơ này mặc dù là thảy hái xuống ăn không hết đưa cho các đại thần cũng được nha, đưa cho người nghèo tên khất cái cũng được nha. Không công lãng phí hết tóm lại không phải là tốt. Tích đất thành núi, góp gió thành bão, rất nhiều lãng phí chút xíu gộp lại liền thành lãng phí rất nhiều.”

    Ít nhiều người nghèo còn không kịp ăn cơm đâu, nói chung vô luận thế nào, A Uyển tuyệt đối không chịu thừa nhận trong lòng nàng đúng là do phiến rừng mai mà thèm nhỏ dãi ba thước, có ý tưởng thật to.

    ”Cô nương, kỳ thực đã nhiều ngày nay là thời gian ngắt quả mơ, nô tỷ nhận một cung nữ ngự thiện phòng làm tỷ tỷ, có thể bảo tỷ tỷ kia len lén cho nô tỳ một rổ quả mơ. dù sao các nàng hái xuống cũng không dùng hết.” Cho nên cô nương ngài không cần giả bộ nữa, Thanh Sam đã nhìn thấy ý đồ của người rồi!

    Vừa mới còn là vẻ mặt nghiêm nghị, A Uyển nghe nói như thế biểu tình lập tức đổi thành dáng dấp kinh ngạc: ”Gì cơ? Như vậy cũng được sao, vậy ngươi nói chúng ta đem những quả mơ này ướp ngâm chỗ còn lại phơi nắng thành mứt quả cũng được? Nha, hay là trực tiếp chấm muối ăn đi, vạn nhất đến lúc ướp xong rồi cô nương ta lại không ở trong cung, quả mơ ta liền không kịp ăn nữa.”

    Vừa nói vừa dẫn Thanh Sam trở về nhà đi chuẩn bị viết đơn ngâm quả mơ nữa.

    A Uyển đã bị quả mơ hoàn toàn vây quanh trạng thái sung sướng cùng Thanh Sam qua loa tự nhiên không nghĩ tới đoạn đối thoại này của các nàng đều bị người trốn ở một chỗ của núi giả, cũng chính là chủ nhân hiện nay của những quả mơ này Thánh thượng Tề Diễn Chi vừa vặn nghe thấy.

    Tề Diễn Chi vốn là cải trang ra cung đi tìm đệ đệ của mình Lạc Dương vương, bởi vì Lạc dương này ở Giang Nam tra án thì bị ám toán, không có cách nào tiến cung gặp vua, cũng lo lắng khi đem những chứng cứ này giao cho những người khác, bất đắc dĩ Tề Diễn Chi liền không thể làm gì khác hơn là cải trang trang phục một phen đi vương phủ cùng đệ đệ thương thảo vụ án.

    Khi từ ngoài cung trở về vốn chỉ cần từ đường nhỏ Lâm hoa điện thông hướng Ngự hoa viên thay đổi quần áo trở lại Ngự thư phòng là được, không nghĩ tới mấy tú nữ này không thức thời, hết lần này tới lần khác sẽ tại trong rừng cây tụ tập thành đoàn. Tề Diễn Chi không thể làm gì khác hơn là trốn ở một bên núi giả chờ các nàng bỏ đi, không nghĩ tới lại nghe được một đoạn đối thoại như vậy. Tú nữ đấy thế nhưng thật thú vị, đặc biệt là dáng vẻ thèm ăn thành đoàn rất là đáng yêu.

    A Uyển nhưng không nghĩ tới hình dáng bản thân thèm nhỏ dãi quả mơ cũng để lại ở trong lòng hoàng đế ấn tượng.

    Góp gió thành bão, góp ít thành nhiều, thiên hạ của hắn còn có bao nhiêu người không kịp ăn cơm mặc áo mà những nhóm tham quan kia ô lại liền dám tiêu tiền như nước, cửa son rượu thịt thối, ngàn dặm đê tất sẽ có tổ kiến, nếu không nghiêm khắc trừng phạt, để cho bọn họ dáng vẻ bệ vệ thì càng thêm lớn lối.

    Nghĩ đến đây, hắn lại không nhịn được nhìn những tú nữ nháo thành một đống, những thứ nữ nhân đáng ghét này đến tận bao giờ mới bỏ đi đây!
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  9. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 8: Điện tuyển lưu bài
    Đem quả mơ để vào trong hũ không đến mấy ngày, điện tuyển liền chính thức mở màn.

    A uyển mỗi bước đi cẩn thận hướng chủ điện đi đến, tựa hồ cảm nhận được tâm tình lo lắng không thôi của A Uyển, Thanh Sam ở cửa viện giơ giơ tú khăn: ”Cô nương ngài yên tâm đi, quả mơ ướp được rồi nô tỳ nhất định sẽ ăn hết sạch, ngài liền an tâm tham tuyển đi thôi.”

    A Uyển hai phía trong ngực nhẹ lòng không nhịn được đối diện đón gió phấp phới, nàng rõ ràng không phải ý tứ này a…

    Nơi cử hành điện tuyển theo lẽ thường thì ở Khôn Ninh cung của Hoàng hậu nương nương, có lẽ an bài như vậy làm hiển lộ rõ ràng hoàng hậu hiền đức rộng lượng, nhưng A uyển cảm thấy điều này đối với hoàng hậu mà nói phải rất cố gắng cách ứng, đợi hoàng hậu tuổi tác không còn nữa thì vẫn ở chỗ trong cung của mình, thay trượng phu của mình trạch tuyển (nghĩa là chọn lựa) nữ nhân dung mạo xinh đẹp nhan sắc tiên diễm thanh xuân, A uyển nếu như đổi thành mình tự suy nghĩ một chút liền cảm thấy không thoải mái.

    Nhưng A Uyển cũng chỉ là suy nghĩ một chút mà thôi, dù sao mình không phải là hoàng hậu, việc này cũng không tới phiên nàng quan tâm.

    Đợi tất cả tú nữ tập hợp xong, ngay cả Chu tú nữ một mực ở khôn Ninh cung dưỡng bệnh cũng xuất hiện, thái giám đắc lực bên cạnh hoàng hậu liền dẫn một chuỗi nhóm tú nữ đồng dạng quần áo màu hồng nhạt hướng chủ điện Khôn Ninh cung bước tới. A Uyển ở trong đội ngũ tú nữ nhịn không được ngẩng đầu nhìn trời, hoàn hảo, mặt trời buổi sáng cũng không phơi nắng người, tiểu thân thể của mình chắc là kiên trì được.

    A Uyển ở trong lòng lần nữa dựng thẳng ngón tay cái cho tầm nhìn xa trông rộng của mẹ mình, a nương lo lắng quả nhiên là không sai, may mà nhiều ngày qua bị Thanh Sam kéo ra ngoài tản bộ nên thể lực coi như là tăng cường một ít, nếu ai nói với nàng tuyển tú này không phải là thể lực cá nhân sống nàng liền cùng người đó cấp.

    Lúc này Khôn Ninh cung trái lại tụ tập ba đầu sỏ trong cung, bởi vì bản thân mình ở lễ Phật tham dự bất tiện, thái hậu để hai phi hiệp đồng (hợp tác) với hoàng hậu nương cùng tham gia việc tuyển tú này, mà hai vị Hiền phi Đức phi còn sớm liền đi tới Khôn Ninh cung, ngồi ở bên dưới cùng Hoàng hậu nương nương đưa đẩy việc nhà, chẳng qua là nói cái gì mà son phấn tốt cái gì mà vải vóc tiên diễm, Hoàng thượng hôm qua thưởng ngươi vật gì vậy, hôm kia lại thưởng ta vật gì đó…

    Ba người nhìn qua bầu không khí rất hài hòa, trên mặt cũng mang theo ý cười, chỉ là lời trong lời ngoài đả kích ngầm ngầm hay công khai, ngươi tới ta đi thật sự vô cùng náo nhiệt.

    Chờ Hoàng đế đến Khôn Ninh cung, đội ngũ tú nữ cũng vừa mới đi đến chủ điện, chúng tú nữ đều là nũng nịu cấp Hoàng thượng hành lễ, oanh oanh yến yến, hoàn phì yến gầy một đạo phong cảnh hoàng đế nhưng không nói nhiều một câu, nhiều nhất là liếc mắt nhìn, một câu ”Đứng lên đi” liền cũng không quay đầu lại hướng chủ điện Khôn Ninh cung đi đến.

    A Uyển bị ngăn cách bởi đông đảo tú nữ nên không nhìn thấy rõ dáng vẻ hoàng thượng, nhưng nghĩ Hoàng thượng chắc không phải là sắc mặt tốt, xem trong lời nói như vậy tựa hồ đại khái có lẽ vào cung tuyển chọn cùng không có qua loa như vậy nha.

    Điện tuyển vẫn là dựa theo chức quan lớn nhỏ của phụ thân tú nữ cùng thân phận đích thứ quyết định đến trình tự tham tuyển, A Uyển thuộc nhóm sau sát mấy vị, chính là có thể tời đầu tới đuôi nhìn các loại biểu tình của nhóm tú nữ sau khi tham tuyển ra ngoài.

    Một nhóm tú nữ đi vào trước đều là thân phận khá cao, cũng bao gồm ba vị tú nữ cùng một viện với A Uyển, còn có Chu tú nữ kia. A Uyển nghĩ không có bất ngờ gì xảy ra, các nàng chắc là đều đã ở lại trong cung, chỉ là không lâu sau đó nhóm tú nữ kia cơ bản đều là hai mắt rưng rưng, lảo đảo đi ra cửa điện, như thế khiến A Uyển thập phần khó hiểu, lẽ nào các nàng không được chọn?

    Sau khi nhóm tú nữ tiếp theo tham tuyển bước ra cửa điện biểu tình đều là không thích hợp, lại không biết hình dung như thế nào loại biểu tình kỳ quái này mới tốt.

    ***

    Ở bên trong chủ điện cùng hoàng đế ngồi ở vị trí đầu hoàng hậu nương nương biểu tình cũng không được tốt, Hoàng thượng cũng không biết bị làm sao, hôm nay tú nữ tiến điện đều bị Hoàng thượng từ đầu đến chân phê phán cho thương tích đầy mình, hơn nữa ngay từ câu nói đầu tiên là nhất châm kiến huyết (một châm thấy máu, nói trúng tim đen).

    Hết lần này đến lần khác làm người ta khó hiểu chính là vốn tưởng rằng Hoàng thượng cũng không hài lòng những tú nữ này, nhưng ngừng phê phán một lúc rồi lại lưu lại bài tử, mắt thấy mấy nhóm tú nữ này biểu tình quái dị đi ra, hoàng hậu, Hiền phi, Đức phi ba người biểu tình đều rất không hiểu, thiên chính chủ kia mà nhấp một ngụm trà thấm giọng, lại tính toán tiếp tục phát hỏa.

    Thật vất vả đền nhóm cuối cùng của A Uyển, một tổ năm người, A Uyển cũng vừa vặn công bằng đứng ở chính giữa.

    Tiến điện đầu tiên là cho bốn vị thượng cấp hành lễ, tiếp theo chính là hoàng hậu nương nương cầm danh sách nhìn thoáng qua, liền bắt đầu hỏi vị tú nữ thứ nhất có tài nghệ gì, vị tú nữ kia có thể là hơi có chút khẩn trương, nói liền lắp bắp, nhưng hoàng đế cấp trên chỉ hướng về phía hoàng hậu nói một câu: ”Hoàng hậu chính là xử lý tuyển tú như thế này, ngay cả một người nói lắp cũng chọn đến lừa gạt trẫm?”

    Lời này có chút nặng, hoàng hậu cũng chỉ có thể xin lỗi, kế tiếp vị tú nữ thứ hai trực tiếp bị Hoàng thượng phê phán dáng dấp giống như con ngựa yêu của hoàng thượng, Hoàng thượng vẫn còn có hứng thú hỏi: ”Ngươi tú nữ này trước kia đấu vật mặt chấm đất hay sao? Sao mặt mũi lại thành như vậy?”

    Viền mắt tú nữ lập tức trào lên nước mắt, lời nói cũng đáp không được đầy đủ.

    A Uyển nhìn tình huống đoán chừng trong đầu hoàng đế ước chừng đúng là bất mãn với tuyển tú đi, nếu không phải như vậy tại sao không ngừng gây khó dễ.

    Hoàng đế cũng không quan hệ trong lòng A Uyển đang nghĩ gì, không để ý tới vị tú nữ thứ hai nữa, lửa đạn liền trực tiếp chuyển hướng về phía A Uyển, bắt A Uyển ngẩng đầu lên: ”Tú nữ này lớn lên cũng không tệ, chỉ là thân thể trước sau đều là dáng vẻ vùng đất bằng phẳng, chính là ở nhà phải chịu ngược đãi gì?”

    A Uyển mặc dù nhìn trộm Hoàng thượng dáng dấp phong lưu phóng khoáng, ngọc thụ lâm phong, khí chất thượng cấp trên người càng hấp dẫn người khác, chỉ là trên dưới môi mỏng vừa mở miệng lời nói ra nghe thế nào lại không tốt như vậy chứ!

    Này này này…Đây rốt cuộc là tự vạch áo cho người xem lưng! Trong lòng A Uyển có ngàn vạn đầu con thảo nê mã gầm thét chạy qua*, tuy nói thân thể A Uyển có chút mảnh mai, phát dục cũng chậm hơn người ta một chút, thế nhưng! Thế nhưng bánh bao nhỏ nàng không phải vẫn có sao! Như thế nào so với tiểu màn thầu Vượng Tử (ý chỉ ngực lép) lớn hơn rất nhiều thật là tốt sao!

    *Thảo nê mã có thể hiểu theo hai nghĩa, thứ nhất đây là tên của một loài động vật, còn nghĩa thứ hai đây là một câu chửi tục của dân mạng Trung Quốc, đồng nghĩa với f*ck your mom. Ở trong câu này hiểu theo nghĩa thứ hai.

    ”Hồi hoàng thượng, thần nữ ở nhà cũng không phải chịu hành hạ gì đó, vùng đất bằng phẳng này thần nữ cùng không có khả năng khống chế, chẳng qua thần nữ tuổi còn quá nhỏ, có lẽ vẫn có không gian rất lớn phát triển.” Trong lòng không quá thoải mái, A Uyển cũng chẳng quan tâm vị thượng nói chuyện này chính là hoàng đế nắm chắc đại quyền sinh sát, nhịn không được sặc thanh trở lại.

    Hoàng đế cũng không nghĩ tới lại có tú nữ sau khi bị trào phúng còn dám cùng hắn sặc thanh âm, mà biểu tình tú nữ này sinh động tựa hồ còn có cảm giác có chút quen thuộc. Hoàng thượng người anh minh thần võ như vậy đương nhiên có một chút nhớ tới đây là tú nữ ở trong hoa viên Lâm Hoa điện đối với cây mơ ngốc chảy nước miếng không sót mấy lại có có điểm đáng yêu.

    Tú nữ này nhưng thật rất thú vị, lại xem biểu tình nổi giận sinh động cũng rất có lạc thú, không bằng đem bài tử của nàng lưu lại nhìn xem rất cuộc có hay không cái gọi là không gian để lớn tốt dần, hoàng đế nhưng thật ác thú vị.

    A Uyển vốn đã chuẩn bị xong việc bị phê phán thậm tệ, không nghĩ tới hoàng đế lại cười ha ha đứng lên, đây cũng không phải kiểu cười khinh thường cười lạnh hoặc giễu cợt cười đối với các nhóm tú nữ lúc trước, mà là chân chính phát ra từ nội tâm cười to.

    Hoàng đế này không phải là giận điên lên đi? A Uyển không phúc hậu nghĩ.

    Hoàng thượng cười một trận sau đó cầm lấy danh sách tú nữ lật một cái: ”Ồ? Là đích nữ của Lễ bộ lang trung Ôn Kỳ Chính, Ôn tú nữ này trẫm rất là thích, người cuối cùng danh ngạch chính là nàng.” Những lời này hướng về phía hoàng hậu quả thực nói.

    Bốn chữ to ”Rất là thích” này nên ở trên đầu Ôn Uyển, ba vị nữ nhân thượng cấp thân phận quý trọng sắc mặt thoạt nhìn liền thật không quá tốt như vậy, ánh mắt nhìn A Uyển tựa hồ có thể đem A Uyển đốt cháy.

    Cảm thấy được ánh mắt của nữ nhân hậu cung địa vị cao đối với mình không quá hữu hảo, A Uyển chỉ có thể cúi đầu làm trạng thái ngượng ngùng, trong đầu lại nghĩ,

    Hoàng thượng đại nhân thực sự là giận điên lên? Hoàng đế nhìn bộ dáng này của nàng, độ cong khóe miệng loan càng lớn hơn.

    Nếu đã tuyển chọn ra tú nữ cuối cùng, hai người phía sau cũng không còn cái gì có thể tranh, mà A Uyển đã nhất định là người phải vào cung, hai người phía sau cũng không có ý tứ muốn đắc tội với người khác, một nhóm người A Uyển liền theo cung nhân đi ra cửa điện sau đi đến cửa Chính Dương, về nhà chờ thánh chỉ phong ban cho.
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  10. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 9: Sắp vào cung
    Một nhà Ôn đại nhân ở bên ngoài của cung chờ đợi hồi lâu tất nhiên là đã sớm nhận được tiểu thái giám báo tin vui, biết được khuê nữ nhà mình đã được vào cung. Mọi người sau khi biết tin vẻ mặt lại cũng không giống nhau.

    A Uyển vừa ra khỏi cửa cung liền thấy được cha mẹ của mình cùng với ba ca ca đã lâu không gặp đều ở bên ngoài cung chờ đợi mình, thật là kinh hỉ. Cũng bất chấp lễ nghi gì đó liền chạy chậm tới cùng mọi người trong nhà chào hỏi: ”A cha a nương gần đây khỏe không? Đại ca nhị ca tam ca các ngươi thế nào tới rồi!” Trong giọng nói cũng là nồng đậm mừng rỡ.

    Chỉ là của cung dù sao cũng không phải là địa phương tốt để nói chuyện, Ôn phu nhân sờ sờ khuôn mặt nhỏ nhắn của A Uyển, biểu lộ đau lòng trên mặt không thể nghi ngờ: ”A Uyển của chúng ta đều gầy đi nhiều, vẫn nên về nhà rồi nói sau.” Đoàn người liền đi tới chỗ xe ngựa, ba ca ca của A Uyển tất nhiên là cưỡi tuấn mã ở phía trước mở đường.

    Không khỏi nói, ba ca ca của A Uyển lớn lên cao to tuấn tú, lại cưỡi con ngựa cao to ở trên đường tất nhiên là bị chú ý, còn có các cô nương có chút lớn mật đem tú khăn a túi thơm a ném tới trong ngực bọn họ.

    A Uyển ở trong xe ngựa tất nhiên là tránh không được bị Ôn đại nhân một trận hỏi, chỉ là Ôn phu nhân cường ngạnh yêu cầu tất cả phải chờ A Uyển hồi phủ sau hãy nói, hiện tại trước đừng mệt nhọc. A Uyển nhìn thấy mẫu thân viền mắt một trận nóng ướt, từ nhỏ nàng cũng chưa có rời đi người Ôn phu nhân quá lâu, bởi vì Ôn phu nhân lo lắng thân thể của nàng, tất nhiên là hận không thể thời thời khắc khắc đều đem A Uyển đặt ở trước mắt mới tốt.

    Tuyển tú lần này vẫn là thời gian mà A Uyển cùng Ôn phu nhân tách ra lâu nhất, A Uyển trong lòng cũng thật là tưởng niệm, ôm cánh tay Ôn phu nhân bắt đầu làm nũng nói: ”A nương, con gái luôn nhớ mong ngài, ở trong cung hận không thể mọc cánh bay ra ngoài gặp ngài đâu.”

    Ôn phu nhân điểm nhẹ chóp mũi A Uyển: ”Đều là đại cô nương, còn thích cùng a nương làm nũng như thế đấy.”

    Mà nhóm ca ca ở bên ngoài xe ngựa đưa tới động tĩnh mà ngay cả A Uyển ở trong xe ngựa cũng cảm giác được: ”Con gái lớn hơn nữa cũng không còn là con gái của ngài nha, đúng rồi a nương, các ca ca không phải là còn ở bên ngoài sao, sao đột nhiên đều hồi kinh tới đây?”

    Ôn phu nhân nắm tay A Uyển cười nói: ”Tất nhiên là a nương đi báo tin cho các ca ca con trở về, con vừa vào cung tham tuyển a nương liền nghĩ, con nếu chẳng may được tuyển thượng, cũng không biết khi nào thì mới có thể được cùng các ca ca con gặp mặt, chi bằng liền đem bọn họ đều gọi trở về. Nếu là không được tuyển, nhóm các ca ca con trở về đoàn tụ một phen cũng là tốt. Chỉ là…”

    Nói xong Ôn phu nhân liền có chút nghẹn ngào, thu được tin A Uyển được lưu lại bài tử, nghĩ nữ nhi tiến vào thâm cung sẽ cùng mình chia lìa, được gặp lại còn khó hơn nữa, trong lòng vốn khổ sở, hiện tại càng không khống chế nổi.

    A Uyển thấy thế cũng đỏ vành mắt, trong nội tâm nàng làm sao không biết trong lòng mẫu thân giờ phút này đang suy nghĩ điều gì, chỉ là gạo đã thành cơm, chuyện vào cung này là ván đã đóng thuyền, tuy là có tâm muốn mẫu thân thoải mái, nhưng những lời sinh ra lại giấu ở trong miệng, thế nào cũng nói không lên lời.

    Ôn đại nhân thấy hai nữ nhân nhà mình một lớn một nhỏ khóc thành một đoàn, lắc lắc đầu, một câu cũng không nói. Duy chỉ có nữ tử và tiểu nhân là khó giáo dưỡng, đặc biệt nữ nhân tâm tình chấn động lớn không dễ trêu như vậy, điểm này Ôn đại nhân vẫn còn biết đến.

    Sau khi về đến nhà, đầu tiên là A Uyển trở về tiểu viện của chính mình, để nha hoàn thiếp thân của mình là Bạch Lộ và Lục Ý hầu hạ rửa mặt chải đầu một phen. Hai nha hoàn này đều cùng bản thân cùng nhau lớn lên, hầu hạ mình đã mười mấy năm, có thể nói đối với sở thích của mình thuộc như lòng bàn tay, rời phục vụ của các nàng nửa tháng vẫn là không có thói quen.

    Để Bạch Lộ và Lục Ý mặc quần áo lên người cho mình, trong lòng A Uyển lại nghĩ, tiến cung lần này không biết được vị phân gì, nhưng theo gia thế của mình thì cao nhất cũng chỉ là chính thất phẩm thường tại, cái này còn phải xem Hoàng thượng có tư tình đối với chính mình hay không, bằng không vị phân tòng thất phẩm tuyển thị đối với nữ nhi tiểu quan ngũ phẩm nàng mà nói đã là rất tốt.

    Nếu tiến cung vị phân quá thấp, liền không thể mang theo nha hoàn của mình, cứ như vậy, còn lại A Uyển ở trong cung không có một tâm phúc giúp đỡ, đường này cũng khó đi hơn.

    Sau khi rửa mặt chải đầu xong, A Uyển liền dẫn bọn nha hoàn đi tới trước chính viện cùng mẫu thân và nhóm ca ca nói chuyện. Đã lâu không gặp ba ca ca, tất nhiên là thân thiết một phen, chỉ là tâm tình Ôn phu nhân vẫn không tốt lắm, chắc là hôm nay còn chậm chạp chưa đối mặt được với tin tức A Uyển vào cung đến tận giờ.

    A Uyển đã thu thập xong tâm tình liền khuyên nhủ: ”A nương nóng vội lo lắng cho con, vào cung kỳ thực cũng phải là chuyện xấu, hiện nay thánh thượng còn là thanh niên chính trực, đúng là thời điểm tốt. A Uyển mặc dù vào cung so ra kém các quý nhân làm bạn với Hoàng thượng đã lâu, nhưng chỉ cần không phạm sai lầm lớn, nghĩ rằng vẫn có thể rất tốt.”

    Ôn phu nhân tất nhiên là biết đây chẳng qua là khuyên giản an ủi nói như vậy mà thôi, vừa vào cửa cung sâu tựa như biển, nếu như không được cưng chiều, dựa vào gia thế nhà mình ở điểm này căn bản là quá sức, nói không chừng sẽ bị vị nào lôi ra lập uy đâu. Tuy là đối với tương lai A Uyển vào cung không quá có lòng tin, nhưng dù sao ngày có thể cùng A Uyển ở chung không còn được mấy ngày, khi thánh chỉ đến chính là khó gặp lại hơn nữa, Ôn phu nhân không muốn trước khi A Uyển tiến cung cuối cùng thấy vẻ mặt bản thân buồn rầu, rất nhanh sửa sang tốt lại tâm tình của mình.

    Ôn phu nhân tinh tế vuốt mặt A Uyển, tựa hồ như dù có coi thế nào cũng thấy thiếu: ”Việc tiến cung này là định rồi, thì dù a nương không muốn đến thế nào đi nữa, thánh mệnh cuối cùng không thể trái. Đáng tiếc nương không thể nhìn thấy bộ dáng A Uyển của ta mặc hồng giá y*.”

    *Hồng giá y là bộ y phục màu đỏ mà cô dâu ngày xưa thường mặc khi lấy chồng.

    Nghe Ôn phu nhân nói như vậy, bên trong tâm A Uyển giống như là bị đao cắt, vào cung theo người khác tuy là một bước lên trời, nhưng dù sao cũng ở dưới hoàng hậu, thân phận ngày sau cao thế nào đi nữa chẳng qua cũng chỉ là làm thiếp cho hoàng thượng, đương nhiên không có cơ hội mặc giá y đỏ thẫm.

    Bản thân vào cung kỳ thực là có tư tâm chưa nói cùng mẫu thân, vì tư tâm bản thân làm mẫu thân khó chịu như thế, A Uyển thật vất vả thu thập xong cảm xúc rốt cuộc không khống chế nổi, khóc đến không còn là chính mình.

    Ba ca ca của A Uyển nhìn mẫu thân cùng tiểu muội một lần gặp thì không khống chế được tâm tình, liền để nha hoàn đỡ Ôn phu nhân về phòng nghỉ ngơi, ba người còn lại hộ tống tiểu muội trở về phòng, đáy lòng bọn họ còn có rất nhiều nghi vẫn không hiểu rõ đâu.

    Đợi A Uyển thoáng thu thập xong tâm tình, nhị ca tính tình hay bộp chộp ham học võ liền nhịn không được đặt câu hỏi: ”Nghe a nương nói, lần này tham tuyển là A Uyển chủ động nói muốn tham gia, A Uyển lúc trước còn nói qua với huynh không có tâm tư tham tuyển đâu, đột nhiên vào cung đây là vì sao? Thấy a nương báo tin đúng là hù huynh giật mình đấy!”

    Mà người xử sự khéo đưa đẩy, cùng cậu học buôn bán tam ca cũng không cam lòng rớt lại phía sau: ”A Uyển muội vốn cũng không ưa thích tham dự những chuyện tranh tranh đấu đấu mà, lúc vào cung cũng là không tránh khỏi việc này, A Uyển muội đến cùng nghĩ như thế nào đây?”

    ”A Uyển đột nhiên làm ra chuyện này chắc là có nguyên nhân, A Uyển chính là phát sinh chuyện gì mới thay đổi chủ ý? ” Vẫn là đại ca luôn luôn khá trầm ổn có thể bắt lấy trọng điểm nhất.

    A Uyển lời trong lòng tuy không dám cùng mẫu thân nói rõ, nhưng để cho các ca ca biết được cũng không sao, huống hồ A Uyển cảm thấy, mặc dù không biết có ủng hộ nàng hay không nhưng nên để các ca ca biết được nàng vì sao làm ra quyết định như vậy.

    ”Các ca ca cấp thiết lo lắng, A Uyển liền cùng các huynh nói rõ, A Uyển đột nhiên làm ra quyết định vào cung, là vì A Uyển…” Nói đến đây, A Uyển hít sâu một hơi, cũng đem tâm của ba ca ca nhấc lên tới cổ họng: ”A Uyển…tương lai ở con nối dòng rất là gian nan.”

    Một câu nói liền đem nhóm ba ca ca của nàng cả kinh trơn mắt há hốc mồm. Kỳ thật A Uyển vốn không có tâm tư vào cung, nhưng từ sau khi nàng cập kê, lần đầu tiên có kinh liền đau bụng nằm trên giường không dậy nổi, còn phải mời thầy thuốc bắt mạch cho thuốc mới chậm chạp qua nổi.

    Tuy là mẫu thân có điều giấu diếm, nhưng A Uyển tất nhiên nhận thấy có điều không bình thường, vẫn lặng lẽ lần theo các con đường khác nhau liền biết mình từ nhỏ thể nhược cung hàn, tương lai đối với con nối dòng đã định là cực kỳ gian nan. Thời đại này y học không thể so với hiện đại, chứng bệnh cung hàn cũng không có dễ trị như vậy. Cấp cho đứa con trai cưới vợ chẳng phải là vì để nối dõi tông đường sao? Mà A Uyển chỉ cần một điểm là con nối dòng gian nan, còn có thể đến nhà người tốt lành gì đâu?

    Cho dù là gả cho trượng phu môn đăng hộ đối, nhưng bởi chính mình không có con nối dòng, liền không ngừng muốn cho trượng phu nạp thiếp, nếu không đó chính là không hiền hậu. Nói không chừng còn phải muốn đem đứa nhỏ của vợ bé ôm đến nuôi dưỡng, nếu không nuôi chính là không rộng lượng. Mình ở nhà chồng không có đứa nhỏ sợ là khi nói chuyện ngay cả thắt lưng cũng không thể thẳng được, nói khó nghe chút, chính là không kém con gà mái đẻ trứng mà thôi.

    Mặc dù những tình huống này là bản thân A Uyển nghĩ tới chiều hướng tồi tệ nhất, nhưng cuộc sống như thế, A Uyển không muốn.

    Cả đời đó là phải ở bên trong hậu trạch bởi vì không có con nên bị mẹ chồng khinh thường bị trượng phu chỉ trích, đối với nhà chồng người phải phục thấp làm thiếp, A Uyển không muốn.

    Cho dù là nhận nuôi đứa nhỏ làm con nuôi, còn phải đề phòng đứa bé cùng mẫu thân thân cận, nhỡ đâu nuôi ra một con sói mắt trắng thì sao? Cuộc sống tràn ngập lo lắng hãi hùng không xác định như vậy, A Uyển không muốn.

    Lấy lại tinh thần trước hết vẫn là đại ca: ”Dù vậy, cũng không cần tiến cung đâu, tương lai a nương nhất định sẽ vì ngươi tìm một mối hôn nhân với gia đình tốt, cho dù là có chuyện gì, cũng có các ca ca cho ngươi chỗ dựa mà.” Mà nhị ca tam ca cũng phụ họa theo.

    A Uyển trong lòng biết các ca ca đối với nàng tốt, thở dài: ”Ca ca nói nhưng thật dễ, mặc dù là tìm cho muội một người chồng tới tận cửa, nhưng nam tử nguyện ý tới cửa, có năng lực tiền đồ gì đâu? Các ca ca dù sao không thể bảo hộ muội cả đời.” A Uyển nói lời này tuy là lòng chua xót, nhưng cũng đều có đạo lý của nó.

    Nhìn thấy các ca ca còn đang muốn nói gì đó, A Uyển liền khoát tay ngăn lại: ”Muội biết các ca ca đối với muội tất nhiên là tốt, nhưng có điều này, tương lai A Uyển vô luận gả cho người nào đều có thể lấy lý do không con làm cái cớ để đem A Uyển bỏ rơi cho hưu. Các ca ca cho dù là nói chuyện cho muội, nhưng cũng không ngăn được người khác để ý. Mặc dù là các ca ca chống thắt lưng cho muội, nhưng người nọ sau này còn có thể đối xử rất tốt với muội sao? Bởi vì không có con mà gặp phải cuộc sống bị người ghét bỏ như vậy, A Uyển không muốn.”

    ”Nhưng vào cung này cũng không phải tuyển chọn thượng cấp, cho dù là không lấy chồng, các ca ca chẳng lẽ liền không nuôi nổi muội sao!” Nhị ca cũng có chút bị thuyết phục, nhưng vẫn lo lắng việc A Uyển vào cung.

    ”Các ca ca tất nhiên là có bản lĩnh, sao không nuôi nổi muội được, chỉ là trong nhà có gái lỡ thì không gả ra được các ca ca sẽ bị đâm cột sống. A Uyển cũng không nguyện để các ca ca chịu chỉ trích, tuy nói vào cung không phải lựa chọn tốt nhất, nhưng vào cung mặc dù không con cũng không tính là gì, trong cung chẳng phải là nhiều nữ nhân không con sao. Vào cung, có lợi cho tiền đồ của các ca ca, muội cũng không cần bị người khác tóm lấy cớ không con mà nói không tha, vì sao không vào cung chứ?”

    Thấy câc ca ca đã dao động, A Uyển lại tăng thêm đại mã lực (ý nói tăng thêm sức ép ấy) khuyên: ”Khi điện tuyển muội nhìn qua Hoàng thượng rồi, dáng dấp cao to vĩ ngạn, ngọc thụ lâm phong, cũng không phải lão già lớn tuổi, đối với A Uyển mà nói chẳng phải cũng là một lựa chọn tốt sao? Vả lại không phải là A Uyển khoe khoang, A Uyển từ nhỏ liền thông minh, sau này vào cung dù không được việc gì nhưng cũng có thể tự bảo vệ mình, các ca ca cứ yên tâm đí. Dù sao đi nữa việc vào cung là đã định rồi, các ca ca ở ngoài học bản lĩnh thật tốt mới là chỗ dựa tốt cho A Uyển nha.”

    A Uyển tuy chỉ là vài lời khuyên giải, lại không nghĩ rằng tương lai nàng ở trong cung có thể hoành hành ngang ngược, phần lớn là dựa vào ba ca ca chống giữ thắt lưng cho nàng. Điều này tất nhiên là nói sau, tạm thời không đề cập đến. (Lina: Thế còn anh hoàng thượng đâu rùi?)

    Ba ca ca tuy trong lòng còn nhiều không muốn, nhưng cũng biết nói nhiều hơn nữa cũng không sửa đổi được gì. Rốt cuộc liền âm thầm chấp nhận lựa chọn của A Uyển, chỉ là sau khi trở về đều để gã sai vặt tâm phúc đưa tới một cái hộp nhỏ, làm A Uyển thấy các ca ca đưa tất cả vốn liếng riêng của bản thân cho mình thì vẫn không nhịn được đỏ vành mắt, trong lòng âm thầm thề, phải khiến cuộc sống trôi qua thật tốt để cho người thương yêu của nàng yên tâm mới được.

    ***

    Bóng đêm đã từ từ đem trời đất vây lại, trong màn đêm cũng hiện đầy những ngôi sao nhỏ, mà mặt trăng lại thẹn thùng trốn ở trong đám mây không chịu đi ra.

    Màn đêm buông xuống, người mà các nữ nhân hậu cung cực kỳ mong chờ nhìn thấy lúc này vẫn như cũ ở trong ngự thư phòng xử lý công vụ, đương tiểu thái giám kính sự ti đem bài tử của nhóm nương nương các cung dâng lên để cho vua tùy ý lựa chọn là lúc, hoàng đế đại nhân đầu cũng không nâng, Lý Đắc Nhàn ở một bên lập tức tiếp thu được tâm tư của hoàng đế: ”Đi xuống đi, gần đây Hoàng thượng bận về việc…việc biên cảnh, bài tử của các quý nhân mới tiến cung lúc trước cũng không cần trình lên.”

    Điều này có nghĩa là Hoàng thượng nhiều ngày nữa cũng sẽ không đặt chân tới hậu cung, chẳng biết trong hậu cung lại có bao nhiêu tú khăn bị vò nát.

    ”Lý Đắc Nhàn, ngươi thật sự là càng ngày càng được lòng trẫm.” Sau khi đợi tiểu thái giám đang cầm bài tử đi xuống, Hoàng thượng chính là buông bút xuống, liếc mắt nhìn Lý Đắc Nhàn.

    Lý Đắc Nhàn cười ”hắc hắc” nói: ”Nô tài nào dám tự mình đoán bừa tâm tư của Hoàng thượng nha, chẳng qua là nô tàu hầu hạ Hoàng thượng dụng tâm thôi. Hoàng thượng, đây là vị phân sắc phong hoàng hậu nương nương cấp cho nhóm tú nữ lưu bài tử.” Nói xong đem một trang giấy đưa tới trước mặt hoàng thượng.

    Không thể không nói Lý Đắc Nhàn xử sự đã muốn thành tinh, lúc nào nên báo cao chuyện gì thực sự bấm chuẩn. Hoàng thượng cầm qua trang giấy nhìn lên, vị phân sắc phong tú nữ này đều là tương đương gia thế bản thân, không có chọn. Ồ? Ôn thị A Uyển, tòng thất phẩm tuyển thị? Hoàng thượng lộ ra tươi cười hiếm có, liền cầm bút sửa qua sửa lại, nói: ”Liền theo cái này nghĩ chỉ đi.”
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  11. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 10: Được chọn đầu tiên
    ”Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết: lễ bộ lang trung Ôn Kỳ Chính chi nữ Ôn thị A Uyển, thông tuệ mẫn tiệp, đoan trang thục duệ, quá mức được tâm trẫm. Đặc biệt phong Ôn thị A Uyển là tòng lục phẩm mỹ nhân, ban thưởng Kinh Hồng điện ở Chiêu Dương cung, khâm thử.” Tiểu thái giám tiến đến Ôn phủ ban chỉ là Lý Phúc Mãn, đồ đệ đắc lực dưới tay Lý Đắc Nhàn.

    Mặc dù không biết tại sao sư phụ đặc biệt sai khiến mình vội tới ban chỉ vị Ôn mỹ nhân này, nhưng nghĩ sư phụ chắc là không vô duyên vô cớ để cho mình tới. Khi đọc lên ”Quá mức được tâm trẫm” một câu này tiểu thái giám liền biết Ôn mỹ nhân này sẽ có đại may mắn, bản thân mình dốc sức sớm chút cũng là nên. Có thể được lão nhân Lý Đắc Nhàn kỹ càng thu làm đồ đệ, Lý Phúc Mãn này cũng không phải người đơn giản, hiển nhiên đến đây ban thánh chỉ thì đối với một nhà Ôn đại nhân cũng không làm bộ làm tịch, thái độ cũng hết sức có lễ.

    Mà cả nhà Ôn đại nhân lúc tiếp chỉ nghe được câu ”Quá mức được tâm trẫm” tâm tình từng người đều không giống nhau. Dựa vào tính tình đương kim Hoàng thượng không háo nữ sắc, một câu ”Quá mức được tâm trẫm” liền xem như tán thưởng cực cao.

    Ôn đại nhân tất nhiên là cảm thấy đem con gái nhà mình đưa vào cung tuyển chọn thật quá chính xác, thăng quan lần này có thể thấy rõ. Mà lòng Ôn phu nhân liên tục thấp thỏm nhưng đã có hơi thả lỏng, nghĩ đến Hoàng thượng đúng là có ấn tượng tốt với A Uyển, như vậy đối với A Uyển mà nói có tốt có xấu, nhưng…ít nhât…A Uyển ở trong cung nhóm cung nhân chắc không dám đạp thấp nâng cao.

    Còn các ca ca của A Uyển nội tâm càng có chút trầm trọng, nếu gia thế nhà bọn họ cao hơn một chút, vị phân của muội muội cũng không đến mức chỉ là một mỹ nhân. Nữ nhân trong cung Hoàng thượng không nhiều lắm, vị phân mỹ nhân này càng dễ bị người khác bắt nạt. Bọn thứ muội trong mắt vừa cực kỳ hâm mộ vừa đố kỵ tất nhiên là lướt qua không đề cập nữa.

    Còn lại A Uyển vừa mừng vừa sợ, kinh sợ chính là rõ ràng nàng chống đối hoàng thượng, lại còn được câu ”quá mức được tâm trẫm”. Nói đi nói lại thì Hoàng thượng đại nhân có hứng thú rất là tàn ác, cư nhiên ban thưởng ở Kinh Hồng điện. A Uyển cảm thấy, Hoàng thượng tuyệt đối là còn nhớ chuyện vùng đất bằng phẳng của nàng đấy, hai chữ kinh hồng, chính là để hình dung nữ tử dáng điệu uyển chuyển ưu mỹ, xem ra Hoàng thượng nhớ tới hai lượng thịt trên ngực nàng, nhưng không phải là kinh hồng nha.

    Nhưng ý nghĩ này rất nhanh bị A Uyển ném tới sau đầu, nghĩ hoàng đế đại nhân thoạt nhìn cũng không giống người có thù tất báo, sao có thể tốn tâm tư ở trên người tiểu nữ nhân nàng chứ? Còn A Uyển vui là do phân vị này so với dự liệu khi trước của nàng thì cao hơn chút, cũng vừa vặn có thể mang một nha hoàn tiến cung, tương đương với việc nhiều người trợ giúp A Uyển tất nhiên là vui mừng.

    Nha hoàn mang vào cung đương nhiên là Bạch Lộ, không nói đến Bạch Lộ hầu hạ nàng từ nhỏ, đối với nàng trung thành tận tâm, chỉ riêng là Bạch lộ tính tình trầm ổn tiến cung liền không dễ gây phiền toái, lúc mình cùng Tống ma ma học tập Bạch Lộ cũng lén ở một bên, sau khi tiến cung ít nhiều có thể giúp đỡ được mình đôi chút, thêm nữa cả nhà Bạch Lộ đều hầu hạ ở Ôn gia, hiểu rõ dùng cũng yên tâm.

    Thánh chỉ ban xong A Uyển tất nhiên là phải ngồi kiệu nhỏ tiến cung, nhưng Lý Phúc Mãn này cũng thông minh, biết khoe mã lấy lòng, dĩ nhiên là phải nới rộng chút thời gian để A Uyển cùng người nhà nói lời chia tay, việc lấy lòng này chẳng phải là phải đúng lúc nắm lấy cơ hội sao?

    A Uyển để cho những người khác đi ra ngoài trước, bản thân đoan đoan chính chính quỳ xuống cấp Ôn phu nhân dập đầu. Hành vi lúc này của A Uyển tuy không hợp quy củ, nhưng trong lòng A Uyển có hổ thẹn, vì một chút tư lợi của chính mình mà để mẫu thân không thấy được dáng vẻ bản thân xuất giá, lúc này dập đầu cùng mẫu thân bái biệt, coi như đây là toàn bộ chút hiếu tâm của mình.

    Ôn phu nhân tất nhiên là cực nhanh đem A Uyển nâng lên, A Uyển hốc mắt liền đỏ nói: ”A nương yên tâm, lần này đi tuy là không dễ, nhưng A Uyển nhất định sẽ bảo hộ bản thân chu toàn, một ngày nào đó có thể đem a nương nhận tiến cung đến xem ta.”

    Ôn phu nhân nghẹn ngào vỗ vỗ tay A Uyển, mặc dù là sẽ không bỏ được nhưng cũng đến thời khắc phân ly rồi, những điều có thể dặn dò Ôn phu nhân đã sớm căn dặn xong, lúc này chỉ là nhìn A Uyển nhiều thêm vài lần nữa mà thôi.

    ***

    Dù sao không phải là gả vào hoàng cung, A Uyển cũng không có đồ cưới gì đáng nói, mà đồ trang sức bên ngoài cũng không chắc chắn phù hợp định chế trong cung, danh khí những người luôn bảo thủ trong cung cũng không thiếu, nhưng Ôn phu nhân xử lý cũng không hề gì, chẳng qua là làm thêm cho A Uyển mấy thân xiêm y, đánh nhiều thêm mấy bộ ngọc sức (trang sức bằng ngọc) mà thôi.

    Bạch Lộ trên lưng mang theo hai túi bọc nhỏ cùng A Uyển một đường cùng nhau tiến cung, không cần phải nói A Uyển cũng biết trong hai bao vải chính là vàng bạc trần tử cùng với hà bao gấm Tô Châu tinh mỹ. Tục ngữ nói có tiền có thể sai ma khiến quỷ, ở trong cung này, A Uyển mới đến mọi nơi đều cần phải thu xếp, khen thưởng cho nhóm cung nhân lại không thể thiếu.

    Tiền bạc điều này A Uyển cũng không lo lắng, cậu của A Uyển trước khi nàng tiến cung riêng tiền còn đưa tới một chồng ngân phiếu thật dày, mẫu thân A Uyển cùng các ca ca lại càng không cần phải nói, từng người có thể cho mình bao nhiêu thì cho bấy nhiêu, thậm chí Ôn đại nhân cũng cho A Uyển không ít bạc bên người. Vì để cho tiện, riêng Ôn phu nhân còn đem ngân phiếu đổi thành những mức lớn nhỏ không đồng nhất.

    Lần này vào cung cũng không giống tuyển tú, đỉnh đầu kiệu nhỏ chính là trực tiếp đem A Uyển mang đến trong Kinh Hồng điện ở Chiêu Dương cung. Lý Phúc Mãn dọc đường đi phổ cập cho A Uyển vị trí địa lý của Chiêu Dương cung này, Chiêu Dương cung mặc dù không lớn, nhưng lại là tòa cung điện có khoảng cách gần tẩm cung của Hoàng thượng nhất, ngay cả Khôn Ninh cung của hoàng hậu nương nương cũng không gần được như Chiêu Dương cung, mà trong cung này cũng không có chủ vị cũng không có người bên ngoài ở lại, A Uyển có thể nói là độc chiếm tóa cung điện này.

    Chiêu Dương điện cách cung Hoàng thượng gần như thế, bài trí bên trong cung điện cùng với bố trí trong sân tinh tế tỉ mỉ so với Lâm Hoa điện xa xôi mà nói tất nhiên là càng tốt hơn. Cỗ kiệu hạ xuống, A Uyển tiến vào Kinh Hồng điện thì thứ đầu tiên đập vào mi mắt chính là một gốc cây hoa Ngọc lan. Lúc này cây Ngọc lan đã nở hoa lần thứ hai rồi, những đóa hoa màu trắng nở rộ giữa một mảnh xanh biếc dạt dào, tản mắt ra mùi thơm nồng đậm, lại cùng cung điện rường cột chạm trổ phía sau làm nổi bật lẫn nhau, càng làm tôn lên vẻ tươi mát động lòng người của Ngọc lan.

    Không khỏi khen ngợi nhóm thợ lúc kiến tạo nên sự độc đáo khắp nơi ở trong viện, mà chủ tử mới đến, Kinh Hồng điện từ lâu đã quét dọn xong, bọn thái giám phục vụ đã sớm đứng thành một hàng, kiễng chân trông ngóng A Uyển đến.

    A Uyển lại ngoài ý muốn phát hiện từ trong những người này tiểu cung nữ Thanh Sam khiến tâm tình nàng không khỏi vui sướng. Tuy là rất kinh hỉ nhưng A Uyển cũng chưa quên trước khi Lý Phúc Mãn xin cáo lui để Bạch Lộ đưa cho hắn một hà bao thật mỏng. Hà bao càng nhẹ thì phân lượng càng nặng, điểm này Lý Phúc Mãn chẳng lẽ còn không rõ, liền cười híp mắt cáo lui.

    Sau khi A Uyển nhìn Lý Phúc Mãn ra khỏi cửa viện, xoay người lại một đám cung nhân liền hành lễ vẫn an nàng: ”Chúng nô tài/nô tỳ thỉnh an Ôn chủ tử, chủ tử vạn phúc.” Trong một đám người kia Thanh Sam nhưng là nhịn không được trộm mắt nhìn A Uyển, rất là vui sướng.

    A Uyển chỉ nhàn nhạt nói một câu: ”Đứng lên đi.” để cho bọn họ đứng lên, trực tiếp thẳng tiến vào trong điện, sau khi đợi A Uyển ngồi xuống, mới để cho những bọn cung nữ thái giám này lần lượt tiến vào báo tên rồi an bài công việc cho mỗi người bọn họ.

    A Uyển chẳng qua là tòng lục phẩm mỹ nhân, theo cung lệ cung nhân hầu hạ là hai đại cung nữ, hai nhị đẳng cung nữ, bốn cung nữ thô sử cùng với một đại thái giám và ba tiểu thái giám mà thôi. (Lina: có từng đấy người phục vụ còn chê ít =.:z1:

    Hai đại cung nữ không cần phải nói đương nhiên là Bạch Lộ và Thanh Sam, mà hai nhị đẳng cung nữ A Uyển ngại danh tự (tức là tên gọi ấy) quá khó đọc liền đổi thành Hoàng Ly và Minh Thúy, bốn cung nữ thô sử tất nhiên thì ra là đè xuống bất động. Mà tiểu thái giám trong Kinh Hồng điện vốn chỉ có ba, đó là Tiểu Lộ Tử, Tiểu Quế Tử và Tiểu Hòa Tử, vẫn còn thiếu một đại thái giám chưa có bổ sung, A Uyển liền để cho Tiểu Lộ Tử đã ở trong cung lâu trước tạm thời làm.

    Dạy dỗ cung nhân cũng là một môn học vấn, một mặt không thể làm gậy gộc lập uy, một mặt cũng không thể dụ dỗ bằng tiền bạc, tốt nhất chính là hai người cùng kết hợp lại. Bởi vì ngoại trừ Thanh Sam ra, những nhóm cung nhân khác cũng không biết rõ nguồn gốc, A Uyển chỉ hời hợt nói câu: ”Ở trong Kinh Hồng điện hầu hạ ta, không cần có bao nhiêu thông minh, chỉ cần trung thành là được. Ta cũng không có gì muốn nói nhiều, chỉ một câu, ta tốt, các ngươi liền tốt, ta nếu không tốt, vậy các ngươi định cũng không khá hơn chút nào.”

    Mặc dù khẩu khí không nghiêm khắc, ngược lại còn mang theo chút ý vị hờn dỗi hàm xúc của tiểu cô nương, nhưng ý tứ trong lời nói này những cung nhân cũng không dám khinh thị. Sau khi dứt lời, A Uyển liền để Bạch Lộ cấp khen thưởng cho mỗi cung nhân hai lượng kim trần tử không nhỏ: Chủ tử ta đây cũng không khó hầu hạ, chỉ cần cố làm tốt chức trách chính là có thưởng. Các ngươi cần phải nhớ kỹ, chủ tử ta không thiếu nhất chính là bạc, người khác có thể cho các ngươi, chủ tử các ngươi là ta có thể cho càng nhiều hơn.”

    Lập uy đã dựng, khen thưởng cũng xây, A Uyển liền để cho bọn họ trở lại chức vị của mình đi làm việc, chỉ để lại một mình Thanh Sam nói chuyện, mà còn Bạch Lộ vì nàng đi sử sang lại tư kho.

    Đợi A Uyển hỏi Thanh Sam như thế nào lại được điều đến đảm đương ở Kinh Hồng điện, Thanh Sam cũng thập phần khó hiểu: ”Điều này cũng làm cho nô tỳ rất là hoang mang đấy chứ, nô tỳ ngày hôm trước mới nhận được thông tri báo là đưa nô tỳ điều đến Kinh Hồng điện làm người hầu, lúc ấy nô tỳ còn bị dọa nhảy dựng lên, cũng lo lắng phạm sai lầm sẽ bị đánh bằng roi, may mà chủ tử ở Kinh Hồng điện là người! Người cũng không biết nô tỳ nhìn thấy người có biết bao vui vẻ. Đúng rồi, hũ quả mơ nô tỳ cũng đưa tới Kinh Hồng điện, vốn còn muốn lúc nào đó len lén đưa cho người đâu, không nghĩ tới nô tỳ phục vụ chính là người.”

    Thanh Sam tính tình trái lại vẫn không thay đổi, vẫn là líu ríu nói tới nói lui không làm cho người ta ghét, hỏi nàng một câu nàng có thể đáp lại ngươi đến vài câu, nàng còn chưa có nhắc tới vò quả mơ kia được chưa, cũng không biết mùi vị quả mơ ướp thế nào, có thành công hay không… Khụ khụ, nhảm hơi xa rồi.

    Tính tình Thanh Sam chẳng lẽ A Uyển còn không rõ, là một người cơ bắp tuy dễ nói sai nhưng cũng trung thành và tận tâm. Đừng nhìn dáng vẻ nàng thật thà nhưng người khác muốn cùng Thanh Sam nói lời khách sáo cũng không dễ dàng, huống chi A Uyển còn là chủ tử đầu tiên nàng phục vụ, trình độ để tâm so với Bạch Lộ cũng không kém.

    A Uyển tuy là thấy Thanh Sam đột nhiên được điều động hơi kỳ quái, nhưng cũng không hỏi lại thêm, mặc kệ ra sao, chỉ cần Thanh Sam hầu hạ ở trước gót chân nàng, đối với nàng còn là dáng vẻ trung thành, việc đột nhiên được điều đến có gì hay đâu mà hỏi cơ chứ?

    A Uyển liền đem Bạch Lộ cũng một lượt kêu lại đây: ”Thanh Sam này là cung nữ hầu hạ ta khi ta tham tuyển, cũng đã ở trong cung này hơn mười năm, Bạch Lộ ngươi tính tình trầm ổn, sau này việc bên trong điện do ngươi quản. Thanh Sam tương đối quen thuộc trong cung, lúc ra ngoài Thanh Sam sẽ đi theo ta, ta tại trong cung này cũng không có người nào đấng tín nhiệm, coi trọng liền là hai ngươi. Chỉ cần ta có năng lực, nhất định sẽ không để cho các ngươi bị tổn hại chịu khổ.”

    Lúc này hai người tất nhiên là hướng về phía A Uyển kiên quyết gật đầu bảo đảm, Bạch Lộ không cần phải nói, Thanh Sam từ nhỏ chính là được Quan cô cô nuôi nấng trưởng thành, ngoại trừ Quan cô cô thì chỉ có A Uyển đối xử với nàng tốt nhất, mà A Uyển cũng không phải là chủ tử hà khắc, đáy lòng Thanh Sam cũng thiên hướng về A Uyển.

    Đợi tất cả việc trong điện đều đi vào quỹ đạo xong, A Uyển liền tỉ mỉ đáng giá đến Kinh Hồng điện. Không hổ là cung điện lớn nhất Chiêu Dương cung, trong điện được khéo léo chia thành mấy khu vực, thư phòng buồng tắm sảnh tiếp khách mọi thứ đều đầy đủ hết, bố trí lại cực kỳ trang nhã phóng khoáng, trang trí giữa điện cũng có một phong cách riêng.

    A Uyển vừa lòng nhất vẫn là chiếc giường la mạc sa trướng (màn lụa) trương hoàng hoa lê, giường này mềm mại hồ hồ lại kèm cả sa trướng hồng nhạt nhìn cực kỳ đẹp. Buổi chiều đang lúc A Uyển tính toán rửa mặt chải đầu một phen để ngủ một hồi thật ngon thì khẩu dụ phân phó A Uyển chuẩn bị đêm nay thị tẩm cũng đã đến, lần này là lão nhân thành tinh Lý Đắc Nhàn tự mình tới.

    Khổng thể không nói Lý Đắc Nhàn cũng tò mò rốt cuộc Ôn mỹ nhân này có bộ dáng thiên tiên gì mà lại được Hoàng thượng nhắm trúng để bụng như thế. Ngày điện tuyển ấy Lý Đắc Nhàn cũng không đi theo, cho nên muốn biết nữ tử được Hoàng thượng nhắm trúng qua nhiều năm như vậy có gì đặc biệt hơn người, không nói đến phân vị mỹ nhân này là Hoàng thượng ban cho, Chiêu Dương cung những nương nương ai không từng xin Hoàng thượng muốn chuyển vào, Hoàng thượng lại khăng khăng không hề cho ai, liền cho Ôn mỹ nhân này.

    Chẳng qua sau khi nhìn thấy A Uyển, Lý Đắc Nhàn nhưng cũng không nhìn ra cái gì đặc biệt, so với mấy vị nương nương cùng vào cung tới nay Ôn mỹ nhân chưa tính là nổi trội nhất, mà khi biết tin thị tẩm biểu tình chính là ngơ ngác cả kinh, nghĩ chắc là có những mặt nào đó đặc biệt hấp dẫn Hoàng thượng đi, điều này cũng không phải người làm nô tài như hắn có thể vọng nghị (bàn luận bừa).

    Tuy là biết Lý Đắc Nhàn trước mắt là đại hồng nhân (người có vai vế) của hoàng thượng, nhưng A Uyển cũng không có nói cái gì đặc biệt, sau đó chính là nói lời cảm tạ, cho hà bao phân lượng nặng, khách sao mời Lý Đắc Nhàn uống trà mà thôi.

    Lý Đắc Nhàn tất nhiên là từ chối không uống, cáo lui chạy nhanh trở về phục mệnh, để lại A Uyển tự mình ngây người. Biết được bản thân mình được thị tẩm đầu tiên thế nhưng nàng lại kinh sợ, cái gì? Đúng vậy, Ôn Uyển nàng làm tốt việc chuẩn bị tiến cung không sai a, nhưng các nhóm quý nhân cùng tiến cung thân phận ai đều so với nàng cao hơn. Nghĩ đến những người ngày xưa cùng viện Tả tiệp dư, Lâm quý tần, còn có Trương vinh hoa từng người dung mạo dáng vẻ đều tốt, Hoàng thượng đại nhân ngài có cần thiết phải kéo giá trị thù hận cho ta như thế không?

    Dù sao việc này không lâu sau sẽ phải truyền ra hậu cung, lúc này nghĩ việc này còn không bằng nghĩ buổi tối lấy lòng Hoàng thượng đại nhân như thế nào mới phải. Suy nghĩ đến đây, A Uyển liền đứng lên lớn tiếng nói: ”Người tới, chuẩn bị tắm rửa, nhớ kỹ, cần phải cho chủ tử của các ngươi là ta tắm thơm ngào ngạt trắng nõn mềm.
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  12. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 11: A Uyển thị tẩm
    Khôn Ninh cung vẫn trước sau như một tráng lệ, cả tòa cung điện không giây phút nào không lộ ra khí tức trang trọng nghiêm túc, mà ngay cả bọn cung nữ thái giám trong cung hành động cử chỉ cũng cực kỳ quy củ, mặc dù giờ phút này cung nữ Nguyệt Đường bên người hoàng hậu nương nương bước đi vội vội vàng vàng, vội vã đi về phía hoàng hậu bẩm báo, trong thần sắc cũng cực kỳ lãnh đạm, phần khí độ này không khỏi làm cho người ta tán thưởng phương pháp hoàng hậu dạy dỗ cung nhân cực kỳ cao minh.

    Nguyệt Đường tiến vào trong điện, lúc này hoàng hậu nương nương đang cầm cây kéo vàng nhỏ tu sửa lại bồn hoa, mặc dù là Nguyệt Đường bắt đầu hồi bẩm tin tức, cây kéo trong tay cũng chưa từng ngừng lại.

    ”Nương nương, kính sự ti truyền tin đến nói, Hoàng thượng lật bài tử Ôn mỹ nhân, mà còn là Lý công công tự mình truyền khẩu dụ.”

    Ôn mỹ nhân? Đó chắc là vị ngày ấy khi điện tuyển được Hoàng thượng đánh giá bốn chữ ”Rất là yêu thích” đi. Nghĩ tới lúc trước nàng dự tính vị phân, dựa vào gia thế Ôn mỹ nhân chẳng qua chỉ là tòng thất phẩm tuyển thị mà thôi, Hoàng thượng cư nhiên còn ban phân vị cho nàng ta, mặc dù cũng chỉ mới là tòng lục phẩm mỹ nhân thôi, nhưng từ điểm này ít nhiều cũng có thể nhìn ra thái độ của hoàng thượng.

    Nhưng mà nếu nói là ưa thích Ôn mỹ nhân này, sao lại ban thưởng ở Kinh Hồng điện, còn có phần thị tẩm đầu tiên. Hoàng hậu nương nương càng nghĩ càng không rõ, hành động cây to đón gió của Hoàng thượng rốt cuộc đâu có nghĩa là Ôn mỹ nhân được sủng ái? Có mà là gây thù hằn cho Ôn mỹ nhân đấy.

    Hoàng hậu khẽ thở dài một tiếng, liền để cho Nguyệt Đường đi xuống, tuy là vợ chồng từ khi còn trẻ, nhưng hoàng hậu cảm thấy càng nhìn không thấu Hoàng thượng hơn.

    Mà vị duy nhất sinh dưỡng hài tử trong cung Đức phi tốc độ nhận được tin cũng không chậm, thị tẩm dù là ai Đức phi nương cũng không thấy e ngại, chỉ là nghe nói vị Ôn mỹ nhân này ở Kinh Hồng điện vẫn thoáng để tâm, nhưng chỉ vẻn vẹn là như thế thôi.

    Nhìn đại công chúa đang ở trong hoa viên chơi đùa, tâm Đức phi liền yên ổn, chỉ cần có đại công chúa ở đây, nữ nhân hậu cung này bất luận tranh đoạt thế nào, Hoàng thượng trong một tháng cũng có mấy ngày muốn tới chỗ nàng nhìn nữ nhi một cái.

    ***

    Mặc kệ nữ nhân hậu cung đối với A Uyển lần đầu thị tẩm có ý nghĩ gì, giờ phút này A Uyển đang chậm rãi thong thả ngâm mình trong thùng nước tắm mặc cho Bạch Lộ cùng Thanh Sam hầu hạ nàng tắm rửa.

    Thân thể A Uyển tuy rằng có chút yếu, nhưng vóc người so với cô nương cùng tuổi mà nói cũng là không thấp, chỉ là thoáng có chút gầy. Đẩy cánh hoa trên mặt nước ra, A Uyển tự nhìn bộ ngực lộ ra (Lina: mỹ nhân tắm rửa kìa, hắc hắc), tấm tắc…Mặc dù đúng thật là không quá lớn, chỉ mong Hoàng thượng đại nhân ăn không cần cảm thấy quá cộp răng là tốt rồi.

    Khi sắc trời dần tối thì các cung đã đốt đèn lên, mà Hoàng thượng ở ngự thư phòng đền đuốc càng sáng trưng như ban ngày. Nhìn Hoàng thượng vẫn ở như cũ cần cù chăm chỉ chiếu cố công vụ, trong lòng Lý Đắc Nhàn âm thầm rối rắm rằng có nên hay không nhắc nhở Hoàng thượng một phen.

    Hoàng thượng đã lật bài tử rồi đấy!

    Còn là mệnh nô tài tự mình đi truyền khẩu dụ đấy!

    Có thể hay không không cần phải phát sinh chuyện giống như thế này uy nô tài thật tốt Hoàng thượng a!

    Bởi vì Hoàng thượng đối với việc nữ sắc luôn luôn không để tâm, hậu cung này có thể đảm nhiệm chức vụ hay không đi. Thái hậu nương nương từng cho rằng Hoàng thượng được phép nam phong tốt, mà vậy giống như đó là đối với hắn, tiểu thái giám Lý Đắc Nhàn từ nhỏ hầu hạ Hoàng thượng cùng nhau lớn lên (đoạn này khó hiểu quá, hình như là thái hậu nghi Hoàng thượng có gì đó với anh Lý Đắc Nhàn này). Nhỡ đêm nay Hoàng thượng lật nài tử lại chưa đi sủng hạnh nhóm quý nhân, thái hậu nương nương lễ Phật kia chắc chắn sẽ khai đao vấn tội nô tài hắn.

    Bởi vì Hoàng thượng vẫn chưa đề cập đến tình, thú, Lý Đắc Nhàn tất nhiên là phải cực lực thúc đẩy. Nếu không đầu hắn sớm hay muộn sẽ phải chuyển nhà, làm nô tài áp lực cũng rất lớn đó được chưa? (Lina: anh thái giám này dễ xương ghê ^^)

    May mà lúc Hoàng thượng phê duyệt xong một phần tấu chương, buông lỏng bả vai một chút, liền để Lý Đắc Nhàn mở đường, bãi giá Chiêu Dương cung Kinh Hồng điện. Trong lòng Lý Đắc Nhàn tất nhiên là thở phào một hơi, phân phó nhóm tiểu thái giám nhanh chóng đem ngự thiện đưa tới Kinh Hồng điện.

    A Uyển phát hiện mình thực sự chuẩn bị quá sớm, sau khi hoàn tất tắm rửa cũng không còn việc gì nữa, trang điểm? Đương nhiên là không cần, lẽ nào trong khoảng thời gian lăn ra giường còn muốn cho Hoàng thượng một thân miệng toàn son phấn sao?

    Chọn y phục? Cũng không cần, dù sao cuối cùng đều phải cởi, ăn mặc dù đẹp cũng chỉ là rườm rà.

    Chải đầu? Lại càng không cần, nếu như thời điểm lăn lộn trên giường bị những thứ đồ trang sức gì đó làm xước vậy mình chẳng phải là tự tìm đường chết.

    Những ý nghĩ kỳ kỳ quái quái này của A Uyển tất nhiên không dược Bạch Lộ cùng Thanh Sam tán thành, chủ tử ngài là hoàn mỹ sao? Liền tính toán không chỉnh lại quần áo mà cứ như thế gặp mặt Hoàng thượng sao? Cho nên A Uyển vẫn bị hai người đè mạnh xuống hướng trên mặt nàng bôi chút cao ngọc lan, mùi thanh nhã không ngấy, A Uyển vẫn có thể chấp nhận được.

    Tóc dùng trâm ngọc làm thành một kiểu búi đơn giản, quần áo cũng đổi thành váy chế từ vải bông, mà trước khi Hoàng thượng còn chưa tới, khuôn mặt nhỏ nhắn của Bạch Lộ hơi có chút ngượng ngùng đặt vào trong tay A Uyển một quyển sách nhỏ.

    ”Chủ tử, đây là phu nhân chuẩn bị cho ngài, để trước khi ngài thị tẩm trộm ôn tập một lần.” Một hơi đem lời nói cho hết mặt Bạch Lộ lại đỏ lên.

    Không cần phải nói A Uyển cũng biết sách nhỏ trong tay chính là bí hí đồ, trước khi tiến cung Ôn phu nhân liền tìm cho A Uyển một người tinh tế giảng giải qua, lúc này lại để cho A Uyển ôn tập thêm một lần, Ôn phu nhân có thể nói là dụng tâm lương khổ.

    Kiếp trước A Uyển dù gì cũng đã thành niên, phim Nhật Bản (Lina: nguyên văn là phim của nước gồm những hòn đảo nên mình nghĩ là Nhật) cũng xem qua một chút, nhưng so với quyển sách này, A Uyển cảm thấy bản thân mình đúng là được mở rộng tầm mắt, nàng thế nào mà chưa bao giờ biết người còn có thể xoay thành kiểu dáng này?

    Đang lúc A Uyển tỉ mỉ xem tập sách, Hoàng thượng đại nhân dẫn Lý Đắc Nhàn đi vào. A Uyển vội vàng không kịp chuẩn bị cũng không biết nên đem tập sách này giấu ở chỗ nào, tay đặt sau lưng liền đem tập sách giấu ở sau người.

    Tề Diễn Chi lúc đến Kinh Hồng điện thì chưa hề để cho người khác thông báo, cũng không biết tại sao, Tề Diễn Chi nhớ tới các loại biểu tình sinh động của A Uyển lại cảm thấy thú vị, chính là muốn được dọa nàng một cái. Chưa từng nghĩ vừa vào phòng liền thấy A Uyển mặt đỏ lên co quắp từ trên ghế đứng lên, một bộ dáng vẻ tiểu hài tử làm chuyện sai lầm bị bắt gặp.

    Cách ăn mặc quần áo giờ phút này của A Uyển, có thể nói là không có dáng vẻ gì vì quần áo trang phục mà phải đỏ mặt, nhưng lại càng lộ ra vẻ e thẹn đáng yêu của A Uyển. Hoàng thượng nhìn thấy ý cười trong mắt cũng sâu hơn.

    Tuy cảm thấy cực kỳ mất mặt, A Uyển cũng vẫn chưa quên quy củ, phúc thân thi lễ: ”Tỳ thiếp cấp Hoàng thượng thỉnh an, Hoàng thượng vạn phúc.” Bởi vì như vậy, quyển sách nhỏ A Uyển cầm trên tay bại lộ ngay trước mặt hoàng thượng, Bạch Lộ cùng Thanh Sam ở một bên cũng âm thầm thay chủ tử sốt ruột.

    ”Đứng lên đi.” Sau khi để A Uyển đứng dậy, Hoàng thượng thật có nhiều hứng thú hỏi: ”Thứ Ôn mỹ nhân cầm trong tay là cái gì?”

    A Uyển thế nhưng đỏ mặt ấp úng không nói ra được là cái gì, may mà lúc này nhóm cung nhân ngự thiện phòng đưa đồ ăn tới, A Uyển nhân tiện nói: ”Này…Đây chẳng qua là tỳ thiếp nhàn rỗi đọc sách thôi, Hoàng thượng chắc hẳn còn chưa dùng bữa đi, trước tiên vẫn nên để tỳ thiếp hầu hạ Hoàng thượng dùng bữa chứ.”

    Nói xong liền đem sách đưa cho Bạch Lộ để cho nàng cầm cất kỹ, nhưng một ánh nhìn của hoàng thượng, Bạch Lộ liền ngoan ngoãn cầm sách giao vào tay hoàng thượng. Nhìn qua ba chữ lớn trên tập bí hí đồ, Hoàng thượng không cần mở ra cũng biết bên trong là nội dung gì, hướng về phía A Uyển khiêu mi cười nói: ”Không nghĩ tới mỹ nhân đối với việc trong phòng nhưng lại rất có tâm hiếu học, lúc rảnh rỗi cũng không quên nhìn một cái.”

    Hai vị chủ tử vừa nói chuyện, cung nhân một bên tất nhiên là sống chết mặc bây, đảm đương làm tiểu trong suốt, giống như cái gì cũng không nhìn thấy.

    Sách giao đến trong tay hoàng đế đại nhân, A Uyển cũng không dám ngẩng đầu lên nhìn hắn một cái, nghe Hoàng thượng chế nhạo bản thân như thế, mặt A Uyển lại ”Oanh” một cái càng đỏ lên, việc xem trộm đông cung đồ (tranh khiêu dâm) tuyệt không vui chút nào đâu!

    ”Trước tiên dùng bữa đi.” Hoàng thượng đại nhân thấy tình trạng A Uyển quẫn bách như vậy, tâm tình cũng sung sướng, thấy A Uyển sắp đào lỗ muốn tự chôn mình, liền mở miệng cho A Uyển một bậc thang, bản thân ngồi xuống trước bàn tròn chuẩn bị dùng bữa.

    A Uyển trong lòng vẫn tự cảm thấy thực sự rất mất mặt, nhưng vẫn mạnh mẽ lên tinh thần đi hầu hạ Hoàng thượng đại nhân dùng bữa. Mà Hoàng thượng nhìn thấy thần sắc vẻ mặt còn là quẫn bách tựa hồ ngay cả ăn cũng thấy ngon miệng.

    Hầu hạ Hoàng thượng dùng qua bữa tối thật tốt, A Uyển ăn qua loa vài miếng, liền bưng trà thơm đưa tới tay hoàng thượng, mà Hoàng thượng cũng thả sách dạy đánh cờ trong tay ra, hướng A Uyển lộ ra vẻ tươi cười không rõ ý tứ hàm súc: ”Đêm cũng sâu, không bằng mỹ nhân cùng trẫm hoạt động một phen tiêu thực đi.” Nhóm cung nhân hầu hạ nghe vậy cũng rất tự giác rời khỏi tẩm điện.

    Cái gì? Nghe được câu này trong đầu A Uyển dấy lên báo động, này này này, lúc này vừa mới ăn cơm no sẽ lăn ra giường sao? Hoàng thượng đại nhân ngài đều không cho người khác có chút tâm tư chuẩn bị như thế sao? Chúng ta còn có thể hay không nói về vấn đề lăn ra giường thật tốt?

    Nhìn A Uyển như vậy hoàng đế Tề Diễn Chi cũng biết nàng nghĩ tới nơi nào: ”Trẫm nói không bằng chúng ta ở trong sân đi một lát, hoạt động một chút để tiêu cơm cũng tốt.”

    Trong lòng A Uyển thật sự nhịn không được rít gào, Hoàng thượng ngài có thể hay không không cần dùng giọng điệu hấp dẫn như vậy nói chuyện nghiêm chỉnh này a! Người ta rất dễ hiểu sai đấy!

    A Uyển còn chưa trả lời, nhoáng một cái thân hình bị đại nhân ôm lấy: ”Xem ra mỹ nhân không muốn đi lại ở trong viện một lát, vậy không bằng chúng ta đổi loại phương thức khác?” Hoàng thượng ngài đều không có cho tỳ thiếp cơ hội nói chuyện đấy, như vậy thật sự được chứ!

    Nói xong A Uyển liền bị ôm đến trên chiếc giường lớn nàng thích nhất, sa trướng hồng nhạt làm nổi bật bầu không khí thời khắc này rất kiều diễm. Cảm nhận được hơi thở nóng bỏng lướt qua bên tai mình, A Uyển nhịn không được hơi hơi co rúm lại.

    Mà Hoàng thượng đại nhân đè nặng lên người nàng hoàn toàn không có ý tứ muốn buông ra, đợi sau khi đem quần áo của A Uyển rút đi, nước da trong trắng lộ hồng, tóc đen mượt như tơ lụa tản mát cùng đệm giường hồng nhạt dưới thân tạo thành vẻ tương phản tươi sáng, ánh mắt Hoàng thượng cũng càng sâu hơn, mà A Uyển tựa như đứa trẻ mới sinh bất lực mặc hắn an bài.

    Mặc dù là ở trên giường, Hoàng thượng đại nhân cũng không có quên thú vị tà ác của mình, nhéo nhéo bánh bao nhỏ của A Uyển: ”Cũng không phải chỉ là vùng đất bằng phẳng thôi, xem ra trẫm cần phải tin tưởng mỹ nhân có không gian trưởng thành.” Nghe được câu này A Uyển thật sự xấu hổ và giận dữ muốn che mặt.

    Muốn nói điều gì đó lại bị Hoàng thượng dùng môi ngăn chặn những lời kia, lúc này dường như nói điều gì đó đều là dư thừa. A Uyển có thể cảm nhận được tay hắn mơn trớn trên thân thể mình, làm cho nàng kìm lòng không đậu than nhẹ ra tiếng.

    Tề Diễn Chi nhìn bé con mềm mại yêu kiều non nớt mình ôm ở trong ngực, cảm thụ được từ trong khuỷu tay nàng ngượng ngùng run rẩy, nàng còn ngây ngô không thích ứng được hắn đụng vào, trong lúc vô tình giãy dụa vòng eo nhỏ nhắn muốn né tránh hắn, nhưng lại càng khơi dậy niệm tưởng của hắn. Khi Hoàng thượng cởi bỏ quần áo của hắn thì hai mắt nhắm chặt của A Uyển vừa lúc hơi hé ra.

    Đem thân thể tinh tráng thon dài của Hoàng thượng nhìn không xót chút gì, dưới lớp quần áo là cơ thể nam nhân tràn đầy gợi cảm khí phách cùng sức mạnh vận sức chờ phát động, thấy thế A Uyển lại nhịn không được nhắm hai mắt lại, biết lúc này A Uyển bị trêu đùa đã có thể tiếp nhận được hắn, nhưng chân chính muốn mặc áo giáp ra trận thì A Uyển vẫn mở hai mắt tràn ngậy hơi nước nhìn Tề Diễn: ”Tỳ thiếp thật sự sợ đau, Hoàng thượng nhất định phải chậm một chút.”

    Vừa nói xong, A Uyển cơ hồ cẩm nhận được được đau đớn xé rách, A Uyển đau đớn nỗi đầu óc một mảnh tương hồ nước mắt cũng không nhị được tràn mi, hoàng thược ngài thực sự không thể chậm một chút được sao! Kích cỡ của chúng ta rất không xứng đôi được chưa!

    ”Đừng sợ, rất nhanh liền hết đau.” Từ trong miệng Hoàng thượng khó khăn nặn ra được một câu nói, nhưng A Uyển chỉ thấy động tác của hắn càng lúc càng nhanh khiến nàng cảm giác thân thể mình sẽ bị xe nứt thành ngàn vạn mảnh, chỉ có thể gắt gao đem Hoàng thượng trở thành gỗ nổi mà ôm lấy.

    Mà Hoàng thượng vẫn còn luân hãm vào cảm giác bên trong thân thể nhỏ bé mang tới, mặc dù vẫn hết sức ngây thơ, nhưng hắn động thì thân thể A Uyển vô thức đáp lại, phát ra giọng than nhẹ, không để cho hắn được phép từ chối mà hoàn toàn chìm đắm trong thế giới của hai người. Sóng hồng trở mình bên trong tẩm điện tất nhiên là liên tục duy trì thật lâu rồi mới tiêu tan.

    A Uyển không nghĩ tới lần đầu tiên nàng thị tẩm lại có thể hôn mê bất tỉnh (Lina (cười mờ ám): do chị quá yếu hay do anh quá mạnh???) trước khi ngất đi trong đầu mơ mơ màng màng chỉ hiện lên một câu nói: Chuyện phong the có nguy hiểm, thị tẩm cần cẩn thận a.
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  13. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 12: Thỉnh an phong
    Khi A Uyển từ từ tỉnh lại, cách sa trướng liền thấy Hoàng thượng đại nhân dưới sự hầu hạ của cung nhân đã mặc xong triều phục, chuẩn bị đi vào triều. Vốn chuyện sáng sớm hầu hạ Hoàng thượng ăn mặc như vậy không cần nhóm cung phi phải làm, nhưng đa số phi tần muốn lộ vẻ hiền lương tài giỏi, kỳ thực cũng chính là vì muốn ở trước mặt Hoàng thượng lắc lư thêm một lúc, bình thường sau khi thị tẩm đều sẽ dậy sớm hầu hạ hoàng thượng.

    Trong lòng A Uyển nhìn trời thề mình cũng dự định tuân theo truyền thống như thế, nhưng mà tỉnh dậy Hoàng thượng đã chuẩn bị xong rồi, thật là không có cơ hội để tự mình thể hiện.

    Chỉ là A Uyển còn chưa nghĩ xong bản thân lúc này có nên hay không thức dậy đưa tiễn hoàng thượng, nhưng chính mình mằm ở dưới lớp áo ngủ bằng gấm là hoàn toàn trần truồng, đột nhiên đứng lên như vậy chẳng lẽ muốn làm trò trước mặt Hoàng thượng mặc quần áo? Tùy rằng hai người giường cũng đã lăn ra rồi, cái gì nên làm cũng đã làm, nhưng nội tâm A Uyển vẫn còn chưa cường đại đên mức có thể làm trò trước mặt Hoàng thượng thay quần áo mà mặt không đổi sắc.

    Không đợi A Uyển rối rắm xong, Hoàng thượng đại nhân đã ăn mặc chỉnh tề dường như cũng cảm nhận được động tác nhỏ bé trên giường kia, liền phất tay để cho nhóm cung nhân lui ra, còn chính mình chậm rãi đi tới trước giường, vừa đúng lúc A Uyển mở to mắt, bốn mắt nhìn nhau.

    A Uyển tất nhiên không đoán trước được tình huống đột nhiên như vậy, theo bản năng liền gắt gao nhắm hai mắt lại, nhưng mà ngay sau đó hành động này làm cho nàng hối hận không thôi.

    ”A? Ái cơ còn muốn giả bộ ngủ?” Hoàng thượng tất nhiên là đem những động tác lén lút của A Uyển thu vào trong mắt. A Uyển gắt gao nhắm chặt hai mắt, nhưng lông mi khẽ run để lộ ra bộ dáng hơi khẩn trương thực khiến Hoàng thượng vui vẻ.

    Trong lòng A Uyển cũng âm thầm phỉ nhổ chính mình, sao một mình đối mặt với hoàng đế bình thường những cái gì mà tu dưỡng a khuôn phép a đều không đứng đắn được, lại vẫn luôn là ở thế bị động, không phải chỉ là lăn lộn trên giường sao! Vậy mà cũng không bình tĩnh được, lại còn bị cào nữa chứ!

    Nếu đã bị Hoàng thượng đại nhân phát hiện mình giả bộ ngủ, mất mặt và vân vân cũng không phải là lần đầu tiên, nhưng sao mỗi lần làm chuyện lén lút đều bị bắt tại trận, thật đúng là khóc không ra nước mắt! Trong lòng A Uyển tự cổ vũ mình mở to mắt, ôm chăn ngồi dậy, dáng vẻ muốn nói nhưng vẫn còn muốn nghỉ hướng về phía hoàng thượng: ”Là thần thiếp thất nghi, thiếp vốn muốn thức dậy sớm hầu hạ Hoàng thượng thật tốt, chỉ là đêm qua… Kỳ thật điều này cũng không phải tất cả đều do tỳ thiếp.”

    Càng nói thanh âm càng nhỏ, A Uyển cố gắng nghẹn đỏ mặt, liếc mắt trộm nhìn Hoàng thượng một cái lại nhanh chóng cúi đầu xuống, nhìn có vẻ như là xấu hổ hận không thể chôn đến trong chăn.

    Hoàng thượng nhìn bộ dáng nàng như vậy không thể nghi ngờ là lại bị chọc cười, Hoàng thượng nhìn A Uyển thật muốn ý kiến, tại trong hậu cung này thực sự không được coi là biết…lấy lòng hắn tốt nhất, nhưng A Uyển ở trước mặt hắn luôn là thần sắc thoải mái cởi mở, tại trong hậu cung này thật sự rất tươi mới, có lẽ chính là điểm này, làm cho hắn cảm thấy mới mẻ thú vị đi.

    Nghĩ tới A Uyển bất quá là nữ nhi của một tiểu quan ngũ phẩm, mà lại nếm thật sự ngon miệng, bây giờ thoạt nhìn dáng vẻ không kệch cỡm tính tình cũng rất hợp khẩu vị của hoàng đế đại nhân, động tác của Hoàng thượng liền giống như là bộ dáng âu yếm sủng vật xoa xoa đầu A Uyển: ”Vậy ý tứ của ái cơ chính là lỗi của trẫm? Cũng đúng, đếm qua chính alf khiến ái cơ mệt chết rồi, ái cơ hãy nghỉ ngơi thật tốt, đợi buổi tối trẫm trở lại thăm ngươi.”

    ”A?” Còn buổi tối?! Trong lòng A Uyển đầu tiên là lộp bộp rơi xuống, sau mới kịp phản ứng: ”Tỳ thiếp cung tiễn hoàng thượng.”

    Hoàng đế đại nhân tất nhiên là rất hài lòng phản ứng của A Uyển, phất phất ống tay áo liền sớm đi vào triều, mà A Uyển vẫn như cũ ngồi ở trên giường suy nghĩ lời nói của hoàng thượng, nghe ý tứ trong lời nói của Hoàng thượng là để cho nàng không cần phải đi cấp hoàng hậu thỉnh an? Sau khi thị tẩm cho hoàng hậu thỉnh an đã thành lệ, Ôn Uyển nàng có tài đức gì liền dám vi phạm chứ? Mới vào hậu cung, vẫn cần phải từng bước cẩn thận mới được.

    ”Bạch Lộ, hầu hạ ta thay quần áo.” Tuy hai chân vẫn đang bủn rủn vô lực, nhưng A Uyển vẫn để cho nhóm cung nhân đỡ mình dậy thay cung trang dự định đi Khôn Ninh cung thỉnh an. Sau khi thị tẩm không cấp hoàng hậu thỉnh an, không biết được trong hậu cung này sẽ dấy lên sóng gió thế nào đâu, huống chi nàng còn là người đầu tiên thị tẩm trong nhóm tú nữ mới vào cung, hành động như vậy chẳng phải rõ ràng là đụng vào họng súng, để cho hoàng hậu được dịp lấy nàng lập uy sao?

    Mua bán không có lời như vậy A Uyển cũng không làm, về phần buổi tối Hoàng thượng đến hay không đến, buổi tối liền nói sau.

    ***

    A Uyển vẫn chỉ là vị phân tòng lục phẩm mỹ nhân, không có kiệu nâng đi, chỉ có vị phân từ chính ngũ phẩm trở lên mới có kiệu đưa đi, phân vị rất cao mới có nghi thức này. A Uyển nện từng bước nhưng do vận động chân quá độ, cơ hồ đem tất cả sức nặng đặt trên người Thanh Sam, chậm rãi di chuyển tới Khôn Ninh cung, cũng may Thanh Sam sức lực lớn.

    Hôm nay là ngày đầu tiên những người mới vào cung đến Khôn Ninh cung thỉnh an, nhóm lão nhân trong cung tới đặc biệt sớm, ngay cả người luôn luôn cùng hoàng hậu bất hòa là Hiền phi cũng hiếm thấy tới sớm hơn hoàng hậu.

    Đợi A Uyển đến Khôn Ninh cung, mặc dù hoàng hậu nương nương còn chưa xuất hiện, nhưng những người qua đường đã tề tựu đủ, vốn được coi là đến đúng giờ A Uyển lại bị đổi thành người thong dong tới chậm, hơi có chút hương vị thị sủng mà kiêu.

    A Uyển nhìn quanh phòng, phát hiện bất luận là người cũ hay là người mới đều chiếu theo dáng người mà ăn mặc minh diễm, nhưng lại làm nổi bật lên A Uyển mộc mạc, chẳng lẽ thật sự là ra oai phủ đầu?

    Nhưng mà có đạo lý địch không động ta động, A Uyển bất động thanh sắc (làm việc một cách nhẹ nhàng) lần lượt cấp các nương nượng phân vị cao hành lễ, mà còn có cả nhóm quý nhân chưa thị tẩm. May mà học qua chương trình học cách phân biệt phẩm cấp quý nhân, một vòng tiếp theo mặc dù không có sai lầm gì, nhưng quả thực khiến cho A Uyển thân thể vốn không quá thoải mái lại cảm thấy không xong.

    ”Đây chính là Ôn mỹ nhân tối hôm qua thị tẩm đi, tuy rằng việc hầu hạ Hoàng thượng quan trọng, nhưng việc thỉnh an Ôn mỹ nhân cũng không chậm trễ là phải, chỉ có điều một đêm thị tẩm liền khoan thai tới chậm, cái này nếu đê bọn tỷ muội phía sau dựa vào bộ dáng này mà học được, trong cung chẳng phải liền bị rối loạn sao?”

    Cho đến khi lão nhân trong cung là Trần quý tần mở miệng, A Uyển mới tin tưởng lần này thỉnh an, Hoàng thượng đại nhân thực sự là kéo giá trị thù hận cho mình.

    Chẳng qua vị Trần quý tần này mà nói những lời như thế có phần hơi quá, lời thình an đến chậm nếu từ hoàng hậu nói ra, A Uyển tất nhiên không có đường phản bác, chỉ có thể xin lỗi nhận hình thức phạt. Lại không abnf đến hoàng hậu, riêng phẩm cấp trên Trần quý tần còn có Tần chiêu dung, Đức phi cùng Hiền phi, theo lý những lời này dù thế nào cũng không tới phiên Trần quý tần chỉ trích nàng.

    Xem ra đầu óc Trần quý tần cũng không được tốt, A Uyển cũng không muốn tốn nhiều võ mồm cùng nàng ta: ”Quý tần nương nương nói rất đúng, đợi chút nữa tỳ thiếp sẽ tự mình xin lỗi hoàng hậu nương nương.” Một cấu nhẹ nhàng liền đem những lời này quăng trở về.

    Trần quý tần tất nhiên không dự đoán được A Uyển lại sảng khoái thừa nhận như vậy, những chuẩn bị chờ A Uyển ở đằng sau cũng không phát tác được ra.

    Lão nhân trong cung vốn không nhiều lắm, các phe phái cũng phân chia rõ ràng xác thực. Về mặt ngoài mà ngoài Tần chiêu dung phân vị tương đối cao tất nhiên là phái của hoàng hậu, mà Trần quý tần, Diệp quý tần cũng phân về phe của Đức phi, Hiền phi, còn nhóm quý nhân mới ngoại trừ Châu tần là muội muội của hoàng hậu ra, những người khác còn chưa gia nhập vào đấu tranh giữa các phe phái, đội hình lúc này vẫn tương đối đơn giản, trong lúc nói chuyện với nhau đều tự có thể phân biệt ra được.

    Cũng không biết Trần quý tần này có phải bị sai bảo hay không, chính bản thân A Uyển còn không quá thoải mái đâu, cũng không muốn cùng người này lãng phí khí lực.

    Chưa từng nghĩ Hiền phi cũng cười nói: ”Nhín thấy Ôn mỹ nhân còn cho là thông minh đáng yêu đấy, ngồi xuống trước đã, chắc hẳn đêm qua thị tẩm đúng giờ nên mệt nhọc, xem này cả khuôn mặt nhỏ nhắn cũng trở nên trắng.”

    Hiền phi tuy là bộ dáng hảo tâm giải vây, nhưng ý tứ trong lời nói lại đưa tới cho A Uyển không ít hỏi thăm số lượng lớn, ánh nhìn không có ý tốt, khi thị tẩm mệt nhọc hàm nghĩa trong những lời này cũng lớn đấy. Thế nhưng A Uyển địa vị thân phận quá thấp, A Uyển cũng chỉ xem như nghe không hiểu ý tứ trong lời nói của Hiền phi, nhìn về phía Hiền phi ném đi ánh mắt cảm kích, sau khi tạ ơn liền đi tìm chỗ ngồi.

    Phân vị A Uyển trong cung dường như hơi thấp, chỗ ngồi tất nhiên là ở chỗ cuối cùng, đợi sau khi A Uyển ngồi xuống liền có người lân la đến gần nói chuyện, ngôn ngữ trong đó nửa là hâm mộ ghen tị nửa là âm thầm châm biếm, A Uyển cũng không muốn phản ứng, chỉ tùy tiện ứng phó vài câu.

    A Uyển trái lại cũng không sợ người khác nói nàng cái gì, mặt ngoài biểu hiện ghen ghét chẳng qua là dùng lời lẽ đến đâm chọc A Uyển mà thồi, đây không phải là điều đáng sợ nhất, đáng sợ nhất chính là người ngoài mặt liên tục cười lúm đồng tiền, lời nói mềm mại nhỏ nhẹ nói chuyện cùng ngươi, không biết sau lưng ngấm ngầm gắng sức làm điều gì phá hoại đem ngươi đi xuống giẫm đạp lên đâu.

    Những người đó so với những người thích dùng lời lẽ đâm chọc người còn đáng sợ hơn nhiều, tại trong hậu cung này, vĩnh viễn không có bằng hữu, chỉ có lợi ích cộng đồng, cái gọi là nên có tâm phòng bị người đó là giống thế đi.

    Người muốn đẩy A Uyển vào thế khó xử nhìn thấy bộ dáng A Uyển du diêm bất tiến* cũng tự thấy không thú vị liền không để ý nàng nữa, đợi hoàng hậu nương nương xuất hiện, những người mới tất nhiên là hướng về phía hoàng hậu tiến hành đại lễ, điều này tương đương với ở nơi đây đạt được chấp thuận của hoàng hậu các nàng là nữ nhân của hoàng thượng.

    *du diêm bất tiến: nghĩa là dầu muối không vào, tương đương với câu ”nước đổ đầu vịt”

    Mà người được chọn thị tẩm đầu tiên A Uyển đương nhiên nhận được sự quan tâm ưu ái đặc biệt của của hoàng hậu nương nương, nhìn cách ăn mặc cẩn thận quý phái, trang sức phượng hoàng trên đầu đều có thể khiến mắt A Uyển choáng váng, bộ dáng của hoàng hậu nương nương chính thất quan tâm thiếp thấp rộng lượng hiền lành.

    Nhưng A Uyển trong lòng lại nghĩ, nếu thật sự là quan tâm thân thể ta có phải không khỏe hay không, sao lúc trước khi hành lễ không quan tâm lo lắng đi, đại lễ qua rồi thì nên gây sức ép cũng đã gây sức ép xong rồi còn hư tình giả ý như thế. Nhừng A Uyển cũng có thể hiểu được, suy cho cùng có chính thất nhà nào đối với thiếp thất tranh đoạt sủng ái của trượng phu có sắc mặt tốt đâu?

    Hoàng hậu nương nương dù sao ngoại trừ thái hậu ra thì là người đứng đầu hậu cung, A Uyển sẽ không dại dột đi đối chọi với nàng, chẳng qua là một bộ hư tình giả ý ngươi tới ta đi, A Uyển cùng liền làm ra thái độ kính cẩn có thừa.

    Hoàng hậu nương nương mặt ngoài đã như vậy,các lão nhân có muốn nói tới nói lui tất nhiên là sẽ không ngay trước mặt làm trái lại hoàng hậu, cho nên trong cuộc nói chuyện sau đó ít có người trực tiếp nhằm vào A Uyển, mà những người mới thận phận khá cao cũng lười không muốn nhìn A Uyển, thân phận địa vị của A Uyển ở trong lòng các nàng không tính là đối thủ, cho rằng được chọn đầu tiên cũng chẳng qua là vận may cho phép, tất nhiên là không đem A Uyển để ở trong lòng, A Uyển thỉnh an lần này coi như là an toàn vượt qua.

    Sau khi thỉnh an kết thúc, A Uyển không muốn đi làm cái gì mà hoạt động ngoại giao hậu cung, vẫn như cũ tựa vào người Thanh Sam chậm rãi đi tới tẩm cung của mình hoạt động. A Uyển vốn cũng không thích cùng những người này qua lại, huống hồ chuyện kéo bè kết phái này có cái gì tốt?

    Nhưng mà ngoài dự liệu, Hiền phi trước khi đi lên kiệu đuổi theo, hướng về phái A Uyển cười vô cùng gần gũi nói: ”Ôn mỹ nhân nếu như nhàn rỗi, không bằng đến Hoa Thanh cung của bổn cung ngồi một lát, bổn cung nhìn thấy Ôn muội muội rất là yêu mến đấy.”

    Tình huống không giải thích được này tuy là A Uyển không nghĩ tới, nhưng cũng cười trả lời: ”Được Hiền phi nương nương ưu ái, tỳ thiếp tất nhiên là không dám không theo.”

    Nhận được những lời này của A Uyển, Hiền phi liền ngồi kiệu đi, đội ngũ danh dự thật dài rất là khí thế. Tuy là không rõ Hiền phi muốn làm gì, chỉ là hồi tưởng đến Hiền phi mi mục như họa cân xứng, dáng vẻ cao nhã xuất trần nhưng lại cười giản dị dễ gần khiến A Uyển cảm thấy rất không được tự nhiên, mặc dù lời nói rất thân cận nhưng một tiếng Bổn cung làm cho A Uyển nhìn nghi thức ròi đi của nàng ta, diễn xuất của Hiền phi này nhưng thật ra A Uyển cảm thấy có chút tư thái ra oai phủ đầu.

    A Uyển kéo bước chân trở lại Kinh Hồng điện, Đại tổng quản Lý Đắc Nhàn đến tuyên chỉ chờ đã lâu, thánh chỉ lần này cung lời ít ý nhiều, đại ý là: A Uyển thị tẩm Hoàng thượng thực vừa lòng, đặc biệt tấn phong lục phẩm mỹ nhân, đặc biệt phong hào ”Uyển”.

    Điều này A Uyển càng không nghĩ ra được, lúc trược nàng tỉnh lại tự mình nói, rõ ràng là tuổi cũng không tính là nhỏ, nhưng sao mỗi lần ở trước mặt hoàng đế đều biểu hiện bộ dáng ngu si ngu xuẩn ngây ngốc, thật sự là cần kiểm điểm một phen, cứ tiếp tục như vậy sớm hay muộn cũng sẽ bị hoàng đế đại nhân chán ghét, bộ dáng ngu si ngốc ngếch ngẩn ngơ có điểm nào cảm thấy là tính của phi tử hậu cung đâu? Nhưng hôm nay xem đủ các biểu hiện này, hoàng đế đại nhân dường như là thích như thế này?

    A Uyển vẫn là không nhịn được thầm than: Hoàng thượng ngài thật sự là khẩu vị nặng!

    Đương nhiên, có ban phong tước tất nhiên còn kèm theo chút tặng phẩm, ngoại trừ đồ sứ trang sức vải vóc theo lệ thường, Lý Đắc Nhàn còn đặc biệt còn đem theo một thứ đồ dùng gấm vóc bọc lại thật tốt giao đến tay A Uyển, A Uyển trong lòng liền có chút quái dị, mà Lý Đắc Nhàn còn đặc biệt nhắc nhở A Uyển đây là Hoàng thượng đặc biệt giao cho, mong Uyển quý nhân lúc rảnh rỗi chăm chỉ học tập nghiền ngẫm. (Lina(cười mờ ám): mn đoán xem là gì, đoán đúng cũng ko có thưởng nha ^^)

    Nói rằng người phụ nữ có giác quan thứ sáu không phải không có lý, quả nhiên, A Uyển mở gói bọc ra, bên trong liền lộ ra quyển sách nhỏ thiết kế tinh mỹ. A Uyển lật xem một phen, mặt đều tái đi rồi, tư thế này, sắc thái này, góc độ rõ ràng này, hoàn toàn so với bí hí đồ mờ nhạt không rõ mà Ôn phu nhân chuẩn bị thì bí hí đồ đóng bìa cứng này cao hơn một bậc a!

    Trong lòng A Uyển thật sâu sắc cúng bái hoàng đế đại nhân một phen, ngài thực sự rất rảnh rỗi sao? Làm sao mà cả một ngày bận rộn còn muốn nhớ kỹ chọc ngoáy chuyện A Uyển xem xuân cung đồ chứ? Đặc biệt nhớ đến mấy chữ khi nhàn rỗi phải chăm chỉ học tập nghiền ngẫm, mặt A Uyển biến ảo quả thực có thể đem làm bảng phối màu.

    Lý Đắc Nhàn thấy thế tất nhiên là cáo lui trở về phục mệnh, trong ngự thư phòng hoàng đế đại nhân biết được phản ứng của A Uyển khi cầm quyển sách đó lại cười có thâm ý khác, tựa như đang cân nhắc điều gì. Chỉ là nụ cười này làm cho các đại thần đang có mặt trong ngự thư phòng luận sự xuất ra một thân mồ hôi lạnh, rất sợ làm sao lại chọc vị Hoàng thượng hỉ nộ bất định này mất hứng.
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  14. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 13: Trực diện tranh đấu
    Nếu nói tại hậu cung A Uyển được chọn thị tẩm đầu tiên gây ra sóng gió không nhỏ, như vậy liên tiếp bảy ngày Hoàng thượng đều lật bài tử của A Uyển quả thực là đem hậu cung bùng nổ lật trời. Danh hào Uyển quý nhân tại trong hậu cung xem như là không ai không biết không ai không hiểu.

    Nói đên hậu cung ai không biết Hoàng thượng đại nhân của chúng ta rất không kiên nhẫn bước vào hậu cung, mặc dù là sau khi lật bài tử cũng không nhất định sẽ đi, chớ nói chi là liên tiếp sủng hạnh phi tần mấy ngày, mà còn là cùng một người.

    Trong hậu cung độ chú ý đối với A Uyển cao chưa từng có, mặc dù lúc trước nhóm phi tần mới tấn vị không đem A Uyển để ở trong lòng giờ phút này cũng có biểu hiện muốn do thám cực cao, nhưng lúc thỉnh an mỗi ngày, bất luận nhóm phi tần minh trào ám phúng như thế nào, A Uyển cứ treo lên bộ dáng thiên chân vô tà nghe không hiểu, các nhóm cung phi cũng không làm gì được.

    Mà hoàng hậu cũng càng không hiểu hành động lần này của Hoàng thượng là ý gì, nếu nói là ban thưởng ở Kinh Hồng điện, trong lời nói tỏ vẻ yêu thích Uyển quý nhân người đầu tiên thị tẩm, như vậy liên tiếp bảy ngày lật bài tử rõ ràng là một viên đá kích động nghìn tầng sóng, vừa vào cung liền làm cho Uyển quý nhân có phần được thánh sủng cũng không biết là Hoàng thượng nghĩ thế nào, chẳng lẽ không sợ Uyển quý nhân tại nơi tranh đấu gay gắt bị giày vò đến không còn?

    Dù sao mặc kệ Uyển quý nhân được sủng ái hay không đều không phải là trở ngại đối với hậu vị của mình, hơn nữa người muốn động thủ còn nhiều, hoàng hậu tất nhiên sẽ không xen vào, tự mình lộ ra vẻ rộng lượng còn chưa đủ ấy chứ, thay vì tìm cách giày vò Uyển quý nhân không thành mà tức giận, không bằng suy nghĩ làm thế nào để muội muội Châu tần của mình mau chóng được thị tẩm mới phải.

    Hoàng hậu tuy cảm thấy A Uyển vẫn không có gì đáng để tức giận, nhưng mặt khác nhóm phi tần mới vào hậu cung chưa được thị tẩm lại không nghĩ như vậy, mọi người vào cung cùng lúc, lại cứ khư khư một mình Uyển quý nhân chiếm lấy Hoàng thượng không tha, chẳng qua chỉ là nữ nhi của một tiểu quan ngũ phẩm thôi mà lại không hiểu chuyện như thế, ở chuyện đối xử với A Uyển, nhóm phi tần có thể nói là trước nay chưa từng có đoàn kết lại.

    Mà A Uyển cũng rất đau đầu, chỉ việc sau đó Hoàng thượng liên tục lật bài tử của nàng, cuộc sống của A Uyển liền bắt đầu lu bù lên. trước tiên nói về việc mỗi ngày thỉnh an đi, A Uyển không chỉ phải hướng nhóm phi tần phân vị cao hành lễ vấn an mà trong lòng còn phải chịu giáp thương đái bổng (trong lời nói ẩn giấu châm biếm mỉa mai, nguồn: Đông Châu các) ân cần thăm hỏi, thật sự là ảnh hưởng đến tinh thần và thể xác khỏe mạnh, thân thể trưởng thành a.

    Điều thứ hai chính là bất luận A Uyển ra khỏi cửa đến chỗ nào đều có thể tình cờ gặp nữ nhân hậu cung, ánh mắt tìm tòi nghiên cứu đến nỗi có thể đem A Uyển xuyên thủng, dường như không nhìn ra A Uyển có chỗ nào khác lạ mới chịu bỏ qua. Thật sự là chịu không nổi những phiền phức này, A Uyển dứt khoát ngoại trừ xuất môn ra ngoài thỉnh an thì chính là đại môn bất xuất nhị môn bất mại (cổng chính không ra cổng phụ không bước), mà còn phải đóng cửa từ chối tiếp khách lúc này mới thanh tịnh đi nhiều.

    Nhưng Thanh Sam vẫn như cũ cảm thấy A Uyển ngoại trừ ra khỏi cổng thỉnh an ra hoàn toàn ngồi buồn ở trong phòng thực sự không ổn, vả lại mấy ngày nay Thanh Sam cũng hiểu tiểu chủ tử của mình thân thể vốn không tốt, cả ngày ngồi buồn bực chính là đối với việc tĩnh dưỡng thân thể không hề có lợi.

    Thanh Sam một lòng một dạ muốn lôi kéo A Uyển ra ngoài tản bộ, tất nhiên là tự động xem nhẹ bộ dáng tự đắc kỳ nhạc* của chủ tử mình ở trong tẩm điện, còn lôi ra rừng mai ngon miệng dụ dỗ A Uyển ra khỏi cửa.

    *Tự đắc kỳ nhạc: Thành ngữ này ý bảo người ta vui thì bản thân mình cũng nhận niềm vui đó.

    ”Cái gì? Cây mơ kia không phải đã ngắt lấy xong rồi sao? Chỉ còn thừa lại lá cây không đẹp mắt, không đi.” Thần sắc A Uyển tỏ vẻ không hứng thú lắm, thay đổi tư thế nằm trên giường, lại xoa xoa phần hông của mình, gần đây lượng công việc thực sự quá lớn, chỉ riêng thắt lưng thật sự là đau xót không thôi a.

    Cung nữ Bạch Lộ một bên tỉ mỉ sửa sang lại giá sách lúc này cũng thả tay xuống khuyên nhủ: ”Chủ tử ngài không bằng ra ngoài đi loanh quanh giải sầu một chút cũng tốt, cả ngày ngây ngốc ở trong phòng chẳng phải là muốn buồn bực đến chết sao?”

    Những cuốn sách này đều là A Uyển khi nhàm chán lật tới lật lui loạn xạ, có thể thấy được chung quy chủ tử mấy ngày nay ở trong cung ngây ngô thật đúng là không thú vị.

    ”Không đi, gặp những nhóm phi tần thực sự rất đau đầu, quá phiền toái.” A Uyển tất nhiên là chẳng muốn đi ứng phó những người này.

    Chỉ là Bạch Lộ cũng rất nghiêm túc nói: ”Chủ tử, ngài hiện nay đang ở trong cung, tranh đấu luôn tránh không khỏi. Người một mặt nếu chỉ vì tránh phiền toái liền ở trong điện không ra khỏi cửa, chẳng lẽ phiền toái sẽ không có sao? Chủ tử ngài nếu cả ngày không ra khỏi cửa điện, những chủ tử khác trong cung chẳng lẽ còn không biết cách tìm tới cửa ư?”

    A Uyển nghe vậy cũng bắt đầu suy nghĩ sâu xa, bản thân kiếp trước tính tình lười biếng không thích ứng phó người khác, mặc dù là xuyên tới đây cũng không bỏ được, lúc nhỏ có xung đột với Ôn Dư A Uyển cũng không so đo với nàng ta. Dù là hiểu rõ những minh tranh ám đấu trong nhà, lúc ở khuê phòng cùng người khác qua lại cũng không dùng những hư tình giả ý với người kia vì muốn mưu cầu cái gì gọi là thanh tĩnh.

    Nhưng tình huống bây giờ không hề giống nhau, tại trong cung này làm sao có thể có cái gì thanh tĩnh đáng nói chứ? Nếu đã dự định cuốn vào vòng xoáy mạch nước ngầm hậu cung này, không cùng người khác qua lại làm sao có thể được đâu? Bạch Lộ có thể xem như là một lời làm bừng tỉnh người trong mộng.

    Trong lòng A Uyển bắt đầu kiểm điểm lại, trước khi tiến cung liền thề son sắt sẽ để cho mẫu thân ca ca yên tâm, tự mình xác định là có năng lực vượt qua thật tốt, nhưng bây giờ chính mình một mặt lại muốn mưu cầu yên tĩnh mà tránh không đi trực tiếp giao chiến với những người này, vùi mình ở trong điện với mỹ danh tránh nắng, kỳ thật đây chẳng phải là một kiểu trốn tránh sao?

    Ở trong cung phiền toái từ trước đến giờ không phải ít, hiện giờ cái người bị bên ngoài xem là thân phận thấp kém lại có phần rất được thánh sủng, tình huống này càng là lửa nóng sôi dầu, chỉ ở lỳ trong tẩm điện không đi cùng những phi tần khác qua lại chẳng lẽ phiền toái sẽ không tìm tới của sao? Đáp án thật rõ ràng.

    Mặc dù người khác tạm thời không có người tới gây phiền phức cho mình, tự mình cũng không thể có thái độ tiêu cực được! Co dù có người tìm tới cửa gây rắc rối, chẳng lẽ tự mình không có biện pháp ứng đối sao? Nếu đã vào cung, còn nói sợ phiền toái gì đâu a.

    Suy nghĩ đến đây, A Uyển liền từ trên giường đứng dậy: ”Thanh Sam Bạch Lộ, chủ tử ta nghỉ ngơi một lát, chờ ta thức dậy chúng ta liền ra ngoài đi dạo đi.” Đã vào cung nên giác ngộ bất cứ lúc nào cung phải đối mặt với tranh đấu, A Uyển lần này rốt cuộc thật sự hiểu.

    ***

    Mặc dù đã chuẩn bị xong trực diện tranh đấu, A Uyển cung không có ý định vào tiết trời tháng tám phơi người dưới ánh mặt trời, đây cũng không phải là thưởng hoa gì đâu a? Ánh mặt trời có thể đem mình phơi nắng đâu.

    Cho nên A Uyển vẫn thích nhất khi mặt trời lặn là lúc ra ngoài, lúc này thời tiết không chỉ khá mát mẻ, mà cảnh sắc lúc ấy dường như được mạ lên từng lớp vàng rực, mặc dù không bằng ánh sáng mặt trời lóa mắt nhưng lại có một phen phong vị khác.

    Không có gì bất ngờ xảy ra khi A Uyển ở ngự hoa viên liền gặp vài vị phi tần cũng không biết là đến ngắm hoa hay là đến ngắm người. May mà mình vẫn nhận thức được, Hoàng thượng liên tiếp bảy ngày lật bài tử của mình, A Uyển tuy là dáng vẻ đại môn đóng chặt nhưng cũng hiểu rằng những phi tần này cũng không phải không có hơi quá mức. Vả lại hậu cung này còn có những người mới chưa được thị tẩm, tình hình A Uyển lúc này huống hồ chẳng phải là chướng ngại vật ngăn trở chúng tân phi tần sao?

    ”Tỳ thiếp cấp Lâm quý tần nương nương thỉnh an, nương nương vạn phúc kim an.” Mặc dù tự biết tình huống này e rằng không quá kỳ diệu, nhưng A Uyển vẫn lễ nghi chu toàn hướng vài vị trong nhóm phi tần phân vị cao hành lễ vẫn an: ”Tỳ thiếp gặp qua Tả tiệp dư, Trương vinh hoa, Hà vinh hoa.”

    Vài vị Lâm quý tần này là những người lúc trước khi còn là tú nữ cùng A Uyển ở cùng một viện, chỉ là vị Hà vinh hoa kia thoạt nhìn nhu nhu nhược nhược, A Uyển cũng không quá quen thuộc, chỉ có thể gọi ra danh hào mà thôi.

    Mấy vị phi tần này đều tự dẫn theo thiếp thân cung nữ đến, thêm thị nữ Bạch Lộ Thanh Sam của A Uyển, trùng trùng điệp điệp một đám người đứng trong ngự hoa viên.

    Lâm quý tần phân vị cao nhất liền mở miệng: ”Uyển quý nhân không cần đa lễ, nghĩ đến khi tuyển tú bổn cung còn cùng người ở cùng một viện đấy. Nơi này cũng không phải nơi tốt để ôn chuyện, không bằng chúng ta liền cùng nhau đi tới trong đình ngồi một lát.”

    Lâm quý tần này không hổ là trưởng nữ Đại học sĩ, nói tới nói lui cũng là Ôn Uyển tốt, trong lời nói tuy là đang hỏi dáng vẻ của A Uyển, nhưng giọng nói kia lại không cho cự tuyệt.

    A Uyển cũng không định tránh đi, mấy vị này trông mong ở ngự hoa viên mưu tính đối mặt ngăn chặn nàng, không đạt được mục đích há lại bằng lòng chịu bỏ qua? Liền cũng cười nói: ”Nếu như quý tần nương nương đã nói thế, tỳ thiếp tất nhiên là tuân theo.” Dứt lời, liền cùng mỉm cười với mấy người Tả tiệp dư.

    Tùy là vài vị này cảm thấy A Uyển hôm nay có hơi không giống với mấy ngày trước, đối với mấy nhóm phi tần đến đây thăm dò đều chống đỡ cười một tiếng. Tuy là kỳ quái nhưng cũng không suy nghĩ sâu thêm, chỉ mình Hà vinh hoa nhìn A Uyển có thâm ý khác.
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  15. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 14: Người tới ta đi
    Mặc dù biết mấy phi tần này đối với thái độ của mình hôm nay sẽ cảm thấy kỳ lạ, nhưng A Uyển cũng không để ý tới biểu tình các nàng là gì, bất luận là phản ứng gì lẽ nào ngay lúc này lại có thể đem A Uyển nuốt trọn hay sao?

    Mọi người dời bước tới tiểu đình nghỉ mát, nhóm cung nhân hầu hạ sớm chờ đem nước trà bánh ngọt chuẩn bị xong, trên mặt ghế đá cũng đã trải nệm êm, mọi người liền theo thứ tự vào ngồi.

    Lâm quý tần một bộ dáng chủ nhân, chỉ vào cung nữ phấn trang bên người cầm trong tay ấm trà tinh xảo, cấp các vị đang ngồi châm trà. A Uyển mắt lạnh nhìn diễn xuất này, cũng không biết Lâm quý tần có ý tứ gì, nhưng mà Lâm quý tần cũng không làm cho A Uyển thất vọng, rất nhanh A Uyển liền biết nàng ta có ý gì.

    ”Uyển quý nhân nhìn hương vị trà Đô Quân mao tiêm* này như thế nào? Đây là hôm qua mới đưa đến trong cung của Bổn cung, liền muốn lấy ra thỉnh các vị muội muội nếm thử chút đấy.” Đô Quân mao tiêm là phần lệ của quý tần, phân vị của những người đang ngồi so với Lâm quý tần thấp hơn chút, phần lệ này cũng không có, đây là ý tứ khoe khoang ư?

    *Đô Quân mao tiêm: Là một trong mười đại danh trà của Trung Quốc, xuất xứ từ Đô Quân – Quý Châu.

    Một câu hỏi, trong đầu A Uyển liền vòng vèo được mấy khúc. Nhớ rõ Tả tiệp dư là đích nữ thừa tướng tới, chỉ là không biết sao phân vị tiến cung so với Lâm quý tần lúc này là nữ nhi Các Đại học sĩ lại thấp hơn, hai người không ngờ lại có thể đi tới đồng nhất? Nội tình trong đó A Uyển cảm thấy khá kỳ quái.

    Khi uống trà liền hơi nghiêng nghiêng đầu liếc mắt nhìn Tả tiệp dư một cái, quả nhiên Tả tiệp dư tuy là không hiện trên mặt, nhưng vẫn bị A Uyển bắt được trong ánh mắt rất nhanh lóe lên một chút không thoải mái.

    Chỉ là nhìn Lâm quý tần cũng không có dáng vẻ phát hiện ra, vẫn như cũ chờ A Uyển trả lời. Mặc dù đã biết Lâm quý tần này dùng trà để biểu lộ rõ thân phận của mình là có ý gì, nhưng A Uyển cũng không muốn đè xuống quyền thuật của nàng ta.

    Chỉ là trà ngon thôi, vẫn là phải thưởng thức thật tốt. Sau khi tinh tế nếm thử một phen, A Uyển nhân tiện nói: ”Nước trà Đô Quân mao tiêm trong veo, mùi thơm bay lại ngọt, tất nhiên là tốt,” Còn không đợi Lâm quý tần lộ ra biểu tình kiêu ngạo, lời nói của A Uyển liền xoay chuyển: ”Chỉ là, Đô Quân mao tiêm này dù ngon, như so với trà Lư Sơn vân vụ* cũng có chỗ hơi thua kém. Quý tần nương nương nhưng là cảm thấy?”

    *Trà Lư Sơn vân vụ: một loại trà nổi tiếng được trồng ở trên núi Lư Sơn (Giang Tây, Trung Quốc)

    Trà Lư Sơn vân vụ là một trong những loại trà mà Hoàng thượng yêu thích nhất, Lư Sơn vân vụ mọc lên tốt tất nhiên là đưa đến nơi của hoàng thượng. A Uyển nói như vậy, mọi người há lại không cảm nhận được ý tứ sủng ái nở rộ của A Uyển, rối rít liếc mắt.

    A Uyển khăng khăng giống như không phát hiện loại ánh mắt của mọi người, vừa đổ thêm dầu vào lửa nói: ”Chỗ tỳ thiếp còn có chút trà Lư Sơn vân vụ Hoàng thượng cấp cho, không bằng đợi lát nữa tỳ thiếp liền để cho người cấp tặng quý tần nương nương nếm thử chút?”

    A Uyển cố ý dùng từ ”Cấp” mà không phải là ban phần thưởng, biểu lộ rõ ràng mình hiện giờ vẫn có vài phần được sủng ái, dù sao Lư Sơn vân vụ này cũng không phải ai muốn Hoàng thượng liền thưởng cho người đó.

    Lập tức sắc mặt Lâm quý tần nhìn không được tốt, lại vẫn cười như cũ nói: ”Uyển muội muội nói đùa, trà Lư Sơn vân vụ này chỗ bổn cung còn một ít, mặc dù so ra kém Hoàng thượng ban cho, nhưng bổn cung cũng biết đủ.” Đây là đang ám dụ A Uyển lòng tham không đủ?

    Xưng hô đối với A Uyển biến thành Uyển muội muội, nhưng vẫn là một bộ không ăn bồ đào nói bồ đào chua, A Uyển cũng cảm thấy cách gọi muội muội này rất không được tự nhiên, vốn không quen còn đùa cái gì mà tỷ muội tình thâm chứ?

    Đối với người đến không mang theo thiện chí A Uyển lại càng không có ý chầm chậm kiên nhẫn, trong lời nói một kích phải trúng là tốt nhất: ”Quý tần nương nương nói đùa, Hoàng thượng đem trà này thưởng cho tỳ thiếp, tỳ thiếp tất nhiên là tự biết đủ ấy chứ.”

    Lâm quý tần ngài ngược lại thấy đủ, nhưng Hoàng thượng cũng sẽ không đem lá trà này thưởng cho người nha. Trong lời nói của A Uyển lộ ra dáng vẻ ngọt ngào liền khiến Lâm quý tần nghẹn họng, mà Tả tiệp dư ở một bên cũng không kìm nén được nói: ”Uyển quý nhân khó có được trà ngon hãy thưởng thức cho tốt, trà mới hàng năm đều có, còn lo chúng tỷ muội không có để uống sao?”

    Ý trong lời nói tất nhiên là A Uyển hiểu, không hổ là mặt trận thống nhất. Không nhanh không chậm nhấp một ngụm trà thơm, A Uyển mới mở miệng nói: ”Đa tạ tiệp dư tỷ tỷ nhắc nhở, đâu để ý gì mà trà mới trà cũ, muội muội đây là khó có được trà tốt để uống tất nhiên là nên tinh tế thưởng thức.” Mặc dù là sủng ái không lâu dài nhưng dù sao cũng từng có sủng ái, hiện tại chẳng phải nên tận hưởng thức thật tốt sao?

    Trương vinh hoa kia cũng cười nhìn A Uyển: ”Lư Sơn vân vụ tuy rằng không nhiều lắm, Uyển quý nhân còn muốn tỷ muội trong cung thưởng thức thực sự rất tốt.” Nói gần nói xa cũng là nói A Uyển độc bá Hoàng thượng không thả, không cho người ngoài một chén canh.

    Tội danh này A Uyển nhưng đảm đương không nổi, tuy rằng bộ dáng Hoàng thượng lúc này biểu hiện rất yêu thích A Uyển, nhưng kỳ thật A Uyển cũng biết chẳng qua là mới mẻ nhất thời mà thôi, chỉ là mới mẻ cũng có kỳ hạn bảo đảm chất lượng mới mẻ, A Uyển có thể bắt được chắc chắn sẽ không đẩy tới trong ngực người khác.

    A Uyển cũng làm bộ dáng coi như không biết thâm ý: ”Hà vinh hoa đừng lo, Hoàng thượng hôm qua còn nói, nếu tỳ thiếp cảm thấy trà Lư Sơn vân vụ này uống ngon, liền cho tỳ thiếp chút đâu, cũng đủ phần để chia cho tỷ muội trong cung.” sủng ái ở trên người nào là của người đó, không phục cứ tới cướp cũng được.

    Ba vị này đều làm khó dễ, mà vị Hà vinh hoa thoạt nhìn ôn nhu yếu ớt ẫn là bộ dáng thật sự phẩm trà, tựa như cục diện ngươi tới ta đi trước mắt hoàn toàn không ảnh hưởng đến nàng, dáng vẻ dù nhìn thấy cũng không có gì muốn nói.

    Lâm quý tần nhìn bộ dạng A Uyển rất không vừa mắt, giọng điệu nói chuyện cũng trở nên chua: ”Uyển muội muội thật đúng là tâm khoan dung đấy, trà ngon này nha, nên phối hợp với dụng cụ pha trà ngon, không biết Uyển quý nhân có bộ trà cụ gì tốt không? Nếu là không có nha, bổn cung nhưng lại có mấy bộ tốt đấy.”

    ”Ha ha, đa tạ ý tốt của quý tần nương nương, Hoàng thượng khi đem lá trà cho tỳ thiếp tất nhiên là còn đưa cho mấy bộ dụng cụ pha trà ngon, vẫn có thể luân phiên sử dụng một ít ngày, nếu thật sự không còn, tỷ thiếp chỉ có thể mặt dày thỉnh hoàng thượng… cho tỳ thiếp thêm chút nữa là được. Quý tần nương nương cũng không cần lo lắng.” Ngươi châm chọc ta xuất thân thấp hèn, ta liền nói gần nói xa đều kèm theo mấy câu nói của hoàng đế đáp lời ngươi, A Uyển chính là tỏ vẻ ngươi không làm khó dễ được ta.

    Không thể không nói, ở trong cung này rất dễ nhân cơ hội cáo mượn oai hùm, đặc biệt còn là mượn mặt mũi hoàng thượng. A Uyển không khỏi cảm thán một thế hệ sủng phi phong hoa tuyệt đại vì sao có thể ngang ngược? Còn không phải chính là Hoàng thượng nguyện ý sủng ái, nguyện ý cấp cho sủng phi chỗ dựa sao?

    Tuy nói tại trong cung quyền thế và vân vân đáng tin cậy nhiều hơn, nhưng miệt mài theo đuổi vùng lên dù sao cũng không sánh bằng nắm thật chắc sủng ái nhất thời của hoàng thượng. Nhìn A Uyển hành sự như vậy, chẳng phải là Hoàng thượng đã nhiều ngày nay cưng chiều khiến cho mọi người kiêng kỵ không dám tùy tiện ra tay sao?

    Bất quá A Uyển hiện giờ tuy ỷ vào thế, nhưng cũng biết khống chế mức độ, trong lời nói đều đến điểm dừng, phần còn lại liền mặc cho phát huy trí tưởng tượng.

    Nhưng mà từ đầu tới cuối Hà vinh hoa kia chưa từng mở miệng, chỉ là ăn điểm tâm, uống trà. Chẳng qua là điểm tâm bình thường của ngự thiện phòng, bộ dáng nàng ăn thật sự như là đang thưởng thức mỹ vị nhân gian.

    Tả tiệp dư nhân tiện nói: ”Hà muội muội thưởng thức trà thật sự là để tâm mà, sao lại không nói lời nào?” Nghĩ rằng phải kéo Hà vinh hoa này vào chiến cuộc, người càng nhiều thì sức càng lớn nha.

    Mà Hà vinh hoa nghe thế mỉm cười, liền buông xuống chén trà nhỏ trong tay: ”Muội muội nhìn các tỷ tỷ cùng Uyển muội muội trò chuyện với nhau vui vẻ, đâu có chỗ nào xen miệng vào được chứ. Nhưng Đô Quân mao tiêm này thật sự vô cùng ngon, Uyển muội muội nói xem?” Thoạt nhìn quả thật là dáng vẻ không có ở trong tình huống.

    ”Hà vinh hoa nói thế nào thì chính là thế đấy.” Trong lòng A Uyển cũng không dám khinh thường Hà vinh hoa này, nếu không phải là thật sự khờ dại vô hại, thì chính là tâm cơ thật sự thâm trầm.

    Trà cũng đã thưởng thức, nói chuyện cũng đã hàn huyên xong, mọi người lại ngươi tới ta đi một phen tự thoại nữa, thời gian cũng không còn sớm. Mà mấy vị phi tần cũng chưa chiếm được tiện nghi gì từ trên người A Uyển, bất luận các nàng nói điều gì, A Uyển đều là một bộ dáng vẻ Hoàng thượng chính là sủng ái ta, ngươi không phục thì cắn ta đi nha làm người ta tức giận.

    Dù vậy, bởi vì A Uyển cũng còn vài phần được sủng ái, mấy vị này cũng chưa dùng thân phận đè ép làm gì A Uyển.

    Đại thái giám Kinh Hồng điện Tiểu Lộ Tử vội vã đi tới ngự hoa viên, ngay trước mặt các vị phi tần liền báo cho A Uyển biết đêm nay Hoàng thượng vẫn như cũ lật bài tử của A Uyển, thỉnh A Uyển quay về tẩm cung chuẩn bị thị tẩm. Nói thật trong lòng A Uyển thấy thật may mắn đêm nay Hoàng thượng lại lật bài tử của nàng, như vậy những lời A Uyển nói trước đó chẳng phải là vẫn có sức khiến người khác kinh sợ? Hoàng thượng ngài thật sự là thần trợ giúp đó.

    A Uyển tất nhiên là đáp lời, tiện bề cáo từ mấy vị trong đình. Mà vị Lâm quý tần kia lại từ từ nói: ”Tất nhiên là chuyện hầu hạ Hoàng thượng rất quan trọng, chỉ là lúc đầu khi cùng ở một viện, mắt bổn cung nhưng vụng về, không nhìn ra A Uyển muội muội lại có vận may thế chứ.”

    Một câu không đau không ngứa mang theo hương vị đố kỵ, A Uyển liền cũng nhẹ nhàng bâng quơ: ”Vận may này tỳ thiếp cũng không dám so với các tỷ tỷ, mà tỳ thiếp xin cáo lui.” Mấy vị mặc dù nghiến răng cũng không dám làm gì A Uyển, chỉ có thể trơ mắt nhìn theo A Uyển tự mình dẫn theo nhóm cung nhân rút lui.

    Trên đường quay trở về, A Uyển tất nhiên là khen Tiểu Lộ Tử thật tốt một phen. Ngay trước mặt mấy vị phi tần mà bẩm báo A Uyển, tuy chiêu này có hơi chút ghen tị nhưng có thể tính là giúp A Uyển tìm được cách thoát ly khỏi chiến trường, A Uyển đã sớm không còn kiên nhẫn cùng mấy vị này nói chuyện. Các nàng sức chiến đấu hơi thấp, A Uyển chỉ coi như là luyện tay một chút thôi.

    Tiểu Lộ Tử tất nhiên là vui mừng rạo rực hai thỏi vàng thật to, tại đây làm thuộc hạ của Uyển quý nhân, làm ít tiền nhiều, cũng không cần làm chuyện gì gây nguy hiểm tới bản thân, Tiểu Lộ Tử cảm thấy có thể tính là hết khổ.

    Nhưng cung nữ Bạch Lộ lại nói với A Uyển: ”Chủ tử, ngài nói chuyện như vậy không để cho mấy vị chủ tử khác thể diện, chỉ sợ là…”

    A Uyển cũng biết Bạch Lộ lo lắng điều gì, bất quá là sợ A Uyển nói chuyện đắc tội vị nào đi, minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng a. A Uyển tự tiến cung thì chưa bao giờ bắt đầu dự định tại trong cung này kết giao tỷ muội tri tâm gì cả, nói lời này ra chắc cười đến rụng răng, chẳng qua là bảo trì sơ giao thôi.

    Nhưng A Uyển dù sao cũng không có bàn tay vàng gì, khi tiến cung cũng không thể tự dự đoán được tình trạng hiện giờ. Nhìn dáng vẻ Hoàng thượng liên tục duy trì lật bài tử của nàng, A Uyển cũng đã nhanh chóng trở thành kẻ thù chung của các nữ nhân hậu cung rồi. Vốn A Uyển không hay qua lại với nhóm phi tần hậu cung, hiện tại cho dù là đắc tội với ai, tình trạng này còn có thể tồi tệ đến mức nào?

    ”Không cần lo lắng cho ta, chỉ là ngươi trở về cảnh cáo nhóm cung nhân hầu hạ hành sự cần phải cẩn thận một chút mới được, trong cung này không biết có bao nhiêu ánh mắt nhìn chằm chằm Kinh Hồng điện muốn nắm lấy sai lầm đây.” A Uyển cũng không phải tự mình lo nghĩ, những người này tạm thời không lay động được nàng, có lẽ cũng chỉ có thể hạ thủ trên người cung nhân.

    A Uyển cũng không cảm thấy mình không che chở nổi người của mình, chỉ là tự người đó cũng phải thận trọng từ lời nói đến việc làm, như vậy đến lúc cần che chở chẳng phải là nắm chắc sức mạnh?
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  16. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 15: Trăng trong ao sen
    Mấy ngày nay liên tục thị tẩm, Hoàng thượng đúng là làm không biết mệt cùng A Uyển cùng nhau thực nghiệm những tư thế có tính khả thi trên bí hí đồ kia, còn viết một mỹ danh là cùng nhau học tập, cộng đồng tiến bộ.

    A Uyển đỡ eo nhỏ của mình thật lòng là không còn sức phát tiết*, Hoàng thượng ngài không thể thương hoa tiếc ngọc một chút sao? Dáng vẻ ”Nỗ lực” tàn phá tiểu thân thể của nàng như vậy thật tốt! Thế nhưng như đã nói qua, Hoàng thượng đại nhân tuy là không ham nữ sắc, nhưng mà đối với chuyện nam nữ ước chừng thật sự là thiên chất đặc dị, cuối cùng khiến A Uyển mỗi khi thị tẩm xong ngày hôm sau tỉnh lại đều xấu hổ và giận dữ muốn che mặt.

    *Nguyên văn là ”thổ tào”

    Lúc này đã sắp tới giờ Hoàng thượng đến Kinh Hồng điện, A Uyển cũng đã sớm chuẩn bị kỹ càng, nhưng sắc trời càng ngày càng mờ, mặt trăng cũng thẹn thùng nghiêm mặt bò qua ngọn cây, mà Hoàng thượng cũng chậm chạp chưa tới.

    A Uyển tất nhiên là chán chết ghé vào giường êm lật sách giải trí, mà Thanh Sam sau khi khêu bấc đèn thấy Hoàng thượng còn chưa có chút dấu hiệu người muốn tới, liền nhịn không được lo lắng nhìn chủ tử của mình vẫn bộ dáng nhàn nhã như cũ: ”Chủ tử, ngài nói xem Hoàng thượng sao còn chưa tới? Chắc không phải là bị chuyện gì trì hoãn chứ? Nhưng lại không để cho Lý tổng quản đến thông báo một tiếng thế?”

    Thò tay cầm một viên nho khô bỏ vào miệng ăn xong, A Uyển mới không nhanh không chậm đáp: ”Hoàng thượng người muốn đi đâu còn đến phiên chúng ta an bài sao? Nếu không đến vậy chủ tử của ngươi là ta cũng chỉ có thể chờ, chẳng lẽ lại còn trông mong đi thúc giục chắc?”

    Trong cung này ngoại trừ thái hậu thì Hoàng thượng chính là lớn nhất, Hoàng thượng muốn đi chỗ nào nhóm phi tần làm sao có thể xen vào.

    Thanh Sam vẫn là một bộ dáng vẻ lo lắng: ”Nô tỳ còn không phải là sợ Hoàng thượng trên nửa đường bị nhóm cung chủ nương nương kia chặn lại sao? Cũng lo lắng chủ tử ngài bị hạ xuống mặt mũi.”

    A Uyển khẽ cười ra tiếng: ”Nhìn Thanh Sam tốt của ta nè, hiện giờ dài dòng đến độ sắp vượt qua con chim sẻ ríu ra ríu rít rồi. Yên tâm đi, Hoàng thượng hoặc là công sự quấn thân không tới được, hoặc là đang ở trên đường đấy chứ.”

    Cũng không trách được A Uyển tin tưởng như vậy, dù sao mấy ngày nay cùng Hoàng thượng chung sống ngần này thời gian, ngày ngày đồng sàng cộng chẩm (chung giường chung gối), mặc dù không có mười phần nắm chắc nhưng tính tình Hoàng thượng A Uyển cũng coi như là chạm tới cửa. Hoàng thượng tuy là tuổi còn trẻ nhưng làm việc vô cùng có quy tắc, không thích nhất là mấy nữ nhân hậu cung tranh phong cật thố* tranh đến trước mặt mình. Cho nên a, giữa đường Hoàng thượng bị người khác chặn lại khả năng không lớn.

    *Tranh phong cật thố: vì theo đuổi mục tiêu giống nhau mà đôi bên ghen ghét nhau, tranh giành với nhau.

    Liền theo mấy ngày nay mà nói, nếu để cho Lý Đắc Nhàn truyền chỉ báo với A Uyển buổi tối sẽ đến Kinh Hồng điện, đó là nhất định sẽ tới. Vả lại A Uyển còn phát hiện Hoàng thượng còn mang theo chút tính cách chủ nghĩa đại nam tử, nam nhân nói một không hai mà lời nói có uy tín như vậy, mếu không phải là sớm sai người thông bào tất sẽ không để A Uyển chờ mong.

    ”Về phần hạ xuống thể diện, chủ tử của ngươi ta hiện tại mặt mũi đã đủ dùng, những lời ra tiếng vào kia nghe cũng không giải quyết được gì, chỉ cho là giải sầu thôi.” A Uyển cũng biết Hoàng thượng bây giờ đối với nàng là cảm giác mới mẻ nhất thời, có thể liên tục tám ngày lật bài tử của mình A Uyển, công của A Uyển trong đo không thể không có.

    Hoàng thượng thích bộ dáng nàng ngây ngô ngốc nghếch hồ hồ, nàng liền tận lực làm cho biểu hiện của mình ở trước mặt Hoàng thượng chẳng phải thông minh. Được rồi, tình huống thực tế là nàng luôn ở trước mặt Hoàng thượng xấu mặt không thể giải thích được…

    Hoàng thượng thích trong lúc ở trên giường trêu chọc A Uyển, nàng liền cố gắng cùng phối hợp. Được rồi, trên thực tế chính là nàng cũng có được hưởng thụ nữa…

    Nếu nói là Hoàng thượng có thể nhớ kỹ nàng, A Uyển tự mình không có nỗ lực này…bằng cái gì để khiến cho Hoàng thượng nhớ? Nhưng mặc dù là nhớ, A Uyển cũng hiểu được tự mình có thể làm cho Hoàng thượng đối với mình những ngày sắp tới vẫn duy trì cảm giác mới mẻ không quá ngắn đã thấy không dễ dàng. Nàng cũng không có hoang tưởng Hoàng thượng đối với nàng là nhất kiến chung tình (cái này chắc hem cần giải thích nhỉ?), có thể tự thoát khỏi, hiện nay ở trong lòng Hoàng thượng có một ấn tượng tốt đã là không tồi.

    Một bước lên trời dù sao cũng là căn cơ không ổn, chuyện tranh thủ tình cảm này a, A Uyển vẫn tương đối có kiên nhẫn từ từ mưu toan, đặc biệt là Hoàng thượng dưới tình huống này vẫn còn rất có hứng thú với mình.

    A Uyển sau khi trấn an được cung nữ thích lo lắng của mình, không bao lâu, Lý Đắc Nhàn bước chân thong thả đến Kinh Hồng điện nói là thỉnh A Uyển dời bước đến ngự hoa viên, Hoàng thượng đã chờ ở nơi đó rồi.

    Ban đêm dạo chơi ngự hoa viên? Tấm tắc, A Uyển đột nhiên nhớ tới chuyện Châu tần kia ở ngự hoa viên vô tình gặp hoàng thượng, xem ra Hoàng thượng đại nhân này thật đúng là có thói quen du viên (dạo chơi hoa viên) đây.

    A Uyển vừa mới bước vào tiểu đình ở giữa hồ sen xanh biếc trong ngự hoa viên, liền đập vào mi mắt là một bức đồ mỹ nam uống rượu. Ánh trăng tối nay thoải mái treo trên không trung, trong đình vẫn chưa đốt đèn, chỉ thấy ánh trăng kia như nước vẩy vào trong đình, làm nổi bật lên đường nét của nam tử y phục tử kim (màu tím) ngồi trên băng đá rất mông lung, mà từng mảng lớn lá sen mang theo những đóa hoa nở rộ phấn nộn trong ao nước, bị một trận gió nhẹ lướt qua lay động chập chờn, càng làm hiển lộ ra khí chất bất phàm của nam tử trong đình.(Linahaha: các bạn đọc có thể không tới 10 giây nhưng dịch đoạn này phải mất 10 phút đó T.T)

    Bức họa trước mặt thật sự quá đẹp khiến A Uyển nhất thời rung động. A Uyển còn chưa trở lại bình thường, người trong đình liền đặt chén rượu xuống, hướng A Uyển đối diện với mình sắp chảy nước miếng vẫy vẫy tay: ”Đứng đó làm gì, còn không qua đây.”

    Trong giọng nói êm ái mang theo chút ý cười, liền khiến tinh thần của A Uyển giao nộp trở về. A Uyển lúc này nếu không phải là e ngại khung cảnh thật sự quá đẹp thì đều hận không thể đâm thẳng chính mình, trước mặt ngươi là ai a mà ngươi lại dám hoa si! Có phải hay không không muốn lăn lộn ở trong cung nữa!

    Bước từng bước nặng nề, A Uyển cởi áo choàng mỏng xuống, có đối chút vô lực cấp Hoàng thượng thỉnh an, có ai có thể nói cho nàng biết hay không, Ôn Uyển nàng cũng tự cảm thấy mình là một người thông minh lanh lợi, vì sao mỗi khi đối mặt với Hoàng thượng không hiểu tại sao bao giờ cũng phạm phải sai lầm không thể tha thứ được a!

    Tuy rằng đã thăm dò được tương đối khá về khẩu vị của hoàng thượng, nhưng A Uyển tự mình thề tuyệt đối chưa từng có ý định cố ý ra sức ngốc nghếch, có vị cao nhân nào chỉ điểm nhờ chút hay không, nếu vẫn cứ nếu cứ liên tục mạc dang kỳ diệu ở trước mặt Hoàng thượng khô khan như vậy, có phải chăng sẽ thật sự ảnh hưởng đến con đường tiến thân ở hậu cung của nàng a?

    Hoàng thượng dường như không phát hiện ra A Uyển có chỗ bất thường, liền để cho A Uyển ngồi xuống: ”Nếm thử chút rượu hoa quế này đi, đây là ít năm trước trẫm tự mình chôn ở dưới gốc cây hoa quế, hôm nay mới đào ra.” Có lẽ là Hoàng thượng không thích có người hầu hạ, bây giờ trong đình chỉ có hai người là hắn và A Uyển, Hoàng thượng liền tự mình rót cho A Uyển một chén rượu.

    Như thế khiến cho A Uyển thụ sủng nhược kinh, nhưng mà A Uyển cũng không già mồm, nâng chén lên nhẹ hít một hơi, một cỗ mùi hương rượu hoa quế nhàn nhạt đến không ngờ xông vào trong mũi. Nếm một hớp, quả thật đáng giá là rượu ngon Hoàng thượng tự mình cất giấu, hương vị thuần hậu, trong miệng còn mang theo mùi hương thơm ngát.

    Mùi rượu không quá đậm, ngọt ngào làm A Uyển rất thích, bàn tay liền nắm cái chén đưa tới trước mặt hoàng thượng: ”Thật là dễ uống quá, đã uống rượu ngon của hoàng thượng, vậy hãy để tỳ thiếp chiếm chiếm tiện nghi của hoàng thượng, thỉnh rót cho tỳ thiếp một ly nữa đi.”

    Hoàng thượng nhìn thấy dáng vẻ ngây thơ của nàng liền cười cười cho nàng thêm một chén. A Uyển đang uống lại nghe Hoàng thượng hỏi: ”Vừa nãy Tiểu Uyển Nhi nhìn trẫm thấy sợ ngây người sao?”

    Bất ngờ không kịp đề phòng nghe được một câu như vậy, A Uyển sặc đến nỗi ho lên: ”Khụ khụ khụ…khụ…Hoàng thượng biết rõ… dễ ho khan, sao còn nói ra câu lôi tỳ thiếp ra để trêu ghẹo vậy.”

    Một câu nói khó khăn, chỉ là A Uyển cũng không phủ nhận được Tiểu Uyển Nhi này chính là nickname khi Hoàng thượng ở trên giường bắt nạt nàng, giọng nói lúc này vẫn còn hương rượu thuần hậu nói ra khiến A Uyển liền không nhịn được liên tưởng đến chuyện khác, đỏ tới tận mang tai.

    Hoàng thượng vẫn cười nhìn nàng, có lẽ chính là dáng vẻ ở trước mặt hắn không kiểu cách cũng không làm ra vẻ dễ khiến cho hắn nhớ thương đi, cuối cùng ở trước mặt hắn làm ra chút chuyện dở khóc dở cười, nhưng lại khiến cho hắn không thấy phiền, ngay cả bản thân Tề Diễn cũng rất khó hiểu. Chỉ là sủng ái cũng không ngại, Hoàng thượng liền sờ sờ mái tóc A Uyển có cảm xúc vô cùng tuyệt, lại rót cho A Uyển một chén rượu ngon.

    ”Vậy theo lời nói của Tiểu Uyển Nhi, trẫm có chỗ nào dễ nhìn? Nói xong mà làm cho trẫm hài lòng sẽ cho ngươi vài hũ rượu ngon trẫm cất giấu.”

    May mà hiện giờ không uống rượu, A Uyển hết sức vui mừng, nếu không bản thân lại nghẹn nữa: ”Nhìn hoàng thượng, tất nhiên là chỗ nào cũng đẹp. Tỳ thiếp cam đoan! Tỳ thiếp cũng không phải vì muốn uống rượu ngon mới nói như vậy đó!”

    Điều này tuyệt đối không có nói sai, cũng không nửa phần trái lương tâm. Hoàng thượng Đại Tề này dáng dấp không chỉ đẹp, trên người lại còn mang theo khí quách đế vương tài năng quân lâm thiên hạ, đương nhiên là những người khác không thể bắt kịp.

    Hoàng thượng cảm thấy mình cùng tiểu nhân nhi ngốc nghếch ở cùng một chỗ, tâm tình không một lúc nào không thỏa mãn. Lúc con ngươi sáng ngời trong suốt của nàng nhìn hắn, dựng thẳng ba ngón tay nhỏ cam đoan, thật sự là đáng yêu rất có sức thuyết phục nha.

    ”Ồ? Đáp án này sao…” Hoàng thượng tất nhiên là mở ra một nửa nút thắt, âm cuối kéo thật dài: ”Trẫm coi như hài lòng.” Đạt được câu trả lời trong mắt A Uyển chính là đều tràn ra tia sáng.

    Cũng không phải là nàng tham đồ vật này nọ của hoàng thượng, chỉ là Hoàng thượng đại nhân dáng người đẹp thì thôi, về mặt phẩm chất cuộc sống thật sự yêu cầu cực cao, từ trong tay hắn rò rỉ ra chút đồ vật này nọ đều là trân phẩm đấy, huống chi là rượu ngon Hoàng thượng tự mình cất giấu nha.

    A Uyển được thứ tốt tất nhiên là hài lòng, lại không chú ý tới hơn phân nửa bình rượu ngon đều được Hoàng thượng rót vào mình. Rượu hoa quế uống lên ngọt ngào, tuy là dễ uống nhưng dù sao cũng là rượu, một lúc sau tác dụng của rượu chầm chậm lộ ra.

    Khi A Uyển giương khuôn mặt nhỏ nhắn yêu cầu hắn thêm một chén rượu nữa, Hoàng thượng chỉ biết, bé con đúng là đã say, tuy là hắn cố ý quá chén, nhưng Hoàng thượng không có chút cảm giác mang tội nào. Đưa tay nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn thủy nộn của A Uyển một cái, ừ, quả nhiên không khiến cho mình phải chán ngấy một tầng dày son phấn, Hoàng thượng rất là hài lòng: ”Tiểu Uyển Nhi…nói chút xem rốt cuộc trẫm đẹp ở điểm nào?”

    Không thể không nói Hoàng thượng thật xấu tính, vẫn nhớ kỹ vấn đề này đây.

    ”Hoàng thượng đại nhân nha, chẳng phải đã nói chỗ nào cũng đều đẹp mắt sao? Hoàng thượng đại nhân của chúng ta vừa cao lớn lại còn lợi hại, ha ha ha ha ha.” Hiển nhiên từ miệng A Uyển phun ra những lời này, tuy là đầu đã rất hỗn loạn, nhưng trong đầu ít nhiều gi vẫn còn duy trì chút tỉnh táo, kết cục ở trước mặt hoàng đế nói lung tung A Uyển cũng không muốn.

    Điều này Tề Diễn thực hài lòng, nếu hắn đã có chút nhớ thương bé con này, sao lại không hiếu kỳ trong lòng nàng hắn có dáng vẻ như thế nào? Một nắm đem A Uyển ôm vào trong lồng ngực, để cho A Uyển ngồi trên đùi mình: ”Chi bằng hiện giờ để cho Tiểu Uyển Nhi của trẫm thử xem Hoàng thượng đại nhân có bao nhiêu lợi hại?”

    Ừ?! Đây là ý định đánh dã chiến sao? Hoàng thượng không cần a! Tỳ thiếp chưa chuẩn bị tâm lý cho việc này đâu a! Nhiều cung nhân đều nhìn như vậy, tỳ thiếp sống thế nào a! Hoàng thượng!

    Mặc dù trong lòng A Uyển đã là nước sông Hoàng Hà chảy cuồn cuộn ngàn dặm, nhưng thân mình tốt cuộc không thể tranh chấp, uống quá nhiều rượu đã trở nên yếu đuối vô lực, lời đã nói ra tới nơi nhưng lại trở thành hờn dỗi nỉ non. Hoàng thượng tất nhiên là đã nắm lấy áo choàng của A Uyển, phủ lên người A Uyển rồi bắt đầu giở trò chọc ghẹo, ắt phải để cho A Uyển cảm nhận được Hoàng thượng đại nhân của nàng ”lợi hại” đến nhường nào.

    A Uyển tất nhiên là khóc không ra nước mắt, Bạch Lộ và Thanh Sam khoác áo choàng mỏng cho nàng không phải là để cho nàng dùng vào việc này a!

    Mà nhóm cung nhân ở không xa rất thức thời cúi đầu xuống, các nàng cái gì cũng không nghe được, cái gì cũng không nhìn thấy!

    Có hồ sen có ánh trăng còn có…Quả thực là một đêm tươi đẹp, không phải sao?
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  17. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 16: A Uyển sinh bệnh
    A Uyển đối với việc mình trở về tẩm điện như thế nào hoàn toàn không có ấn tượng gì, nhưng mà khi tỉnh lại chính là say, đầu óc mờ mịt dùng không được tốt, muốn mở miệng nói chuyện lại cảm giác cổ họng khô khốc, hơn nữa cái mũi đã cảm thấy không thông khí được.

    Mà Bạch Lộ và Thanh Sam luôn đứng ở bên mép giường hầu hạ, nhìn thấy dáng vẻ khó chịu của A Uyển, Bạch Lộ nhanh chóng rót một chén nước trong lại đây, còn lại Thanh Sam giúp A Uyển ngồi dậy, đem gối mềm đặt sau lưng A Uyển, để cho nàng được thoải mái hơn chút.

    Dựa vào kinh nghiệm nhiều năm sinh bệnh của A Uyển, không cần phải nói, chắc chắn là cảm lạnh rồi sinh bệnh. Đột nhiên trong đầu A Uyển hiện lên chuyện phát sinh trong tiểu đình ở hồ sen xanh đêm qua, chật vật lắc đầu.Quả nhiên a, không đi tìm chết thì không chết, A Uyển cảm thấy tình huống hiện tại của mình chính là kiểu mẫu tự làm tự chịu điển hình.

    Sau khi chậm rãi đem nước ấm uống xong, cảm giác khô khốc trong cổ họng A Uyển cũng bớt không ít, lại nhìn sắc trời bên ngoài, án theo giờ bình thường, A Uyển lúc này vốn đã đĩ Khôn Ninh cung cấp hoàng hậu thỉnh an, giọng nói mang theo chút hơi khàn hỏi: ”Bạch Lộ, ta đây ngã bệnh, có thể xin nghỉ với hoàng hậu nương nương không?”

    ”Chủ tử cứ yên tâm, Hoàng thượng trước khi vào triều đã phái Lý công công tự mình đi xin nghỉ với hoàng hậu nương nương, nói là chủ tử bị phong hàn, mấy ngày nay sẽ không đi thỉnh an.” Bạch Lộ tất nhiên là báo cáo toàn bộ chi tiết.

    A Uyển hơi gật đầu, bây giờ mọi người đều nhìn nàng chòng chọc, hận không thể lập tức bắt được sai lầm của nàng mới tốt. Nếu như lúc này không đi thỉnh an, tuy là sinh bệnh, nhưng những nhóm phi tần này còn không biết sẽ cáu giận nàng đến thế nào đâu. Lúc này Hoàng thượng phái Lý Đắc Nhàn tự mình đi xin nghỉ, cũng là để cho hoàng hậu cùng những người cung phi khác một nửa mặt mũi.

    Tuy rằng rượu say đau đầu cộng thêm phong hàn (gió lạnh) làm cho đầu óc hỗn loạn, nhưng trong đầu A Uyển vẫn nghĩ rốt cuộc bản thân mình trở về bằng cách nào?

    Sau đó đem nghi hoặc này hỏi Bạch Lộ, Bạch Lộ liền báo với A Uyển: ”Đêm qua chủ tử say không nhẹ, tất nhiên là do Hoàng thượng ôm trở về.” Đương nhiên, chủ tử được ôm trở về là dùng áo choàng bao lấy, khi tắm rửa trên người vẫn còn những vết tích mờ ám, những tình huống này Bạch Lộ tất nhiên sẽ không nói rõ với A Uyển.

    A Uyển gật gật đầu, coi như hoàng đế này có chút lương tâm, hừ hừ hừ, ở bên ngoài lôi kéo mình làm những chuyện mắc cỡ cũng không sao, còn làm hại bản thâm mình sinh bệnh, nếu không thay mình giải quyết đống phiền toái sau đó, A Uyển liền thề không bao giờ…phối hợp với hắn nghiên cuuws bí hí đồ gì đó nữa.

    Chỉ là A Uyển vẫn cảm thấy thật không tốt a, vào thời tiết thàng tám lại có thể bị bệnh, mà còn là phong hàn, thời tiết oi bức cùng trạng thái thân thể không thoải mái, chồng chất cùng một lúc thực sự là càng khó chịu hơn.

    Rõ ràng là hai người cùng làm ”chuyện tốt” mà, kết quả Hoàng thượng có thể an an ổn ổn đi vào triều, nàng thì phải chịu tội, thật sự là không công bằng! Đang lúc A Uyển suy nghĩ trong lòng, nhắc đên Tào Tháo Tào Tháo tới.

    Hoàng thượng đại nhân sau khi hạ triều liền không chút do dự đi tới Kinh Hồng điện, tối hôm qua ôm A Uyển trở về tẩm điện chợp mắt được không lâu, không nghĩ tới trên người nàng lại nóng lên, truyền thái ý tới xem một chút mới biết được A Uyển đoán chừng là bị cảm lạnh. Nghĩ tới điều này, Hoàng thượng thật là đáng tiếc lắc đầu, vốn cảm thấy chuyện ở ngự hoa viên đêm qua vẫn rất thú vị mà, có thể chơi đùa như vậy nhiều thêm vài lần, không nghĩ tới thể cốt của Tiểu Uyển Nhi lại kém như thế, liền bị bệnh.

    Tuy là trong lòng ghét bỏ, nhưng Hoàng thượng vẫn đi về phía Kinh Hồng điện chưa từng quay đầu, ngược lại còn thúc giục bọn thái giám mang long liễn* cước bộ nhanh hơn.

    Long liễn: cái này ta cũng không rõ là gì, lên google thì không ra hình. Ta đoán chắc đây là kiệu của vua thì phải.

    ***

    ”Không uống”. A Uyển nằm ở trên giường dùng chăn che đầu lại, dù thế nào cũng không muốn uống thuốc bắc đắng đắng kia. Nếu nói từ khi chuyển kiếp tới, từ nhỏ thể cốt nàng không tốt, uống thuốc đã thành chuyện bình thường như cơm bữa, đáng tiếc hương vị của thuốc này không ngừng chạm tới giới hạn của A Uyển, Không có khổ nhất, chỉ có khổ hơn.

    Mà Thanh Sam bưng thuốc cùng Bạch Lộ bất đắc dĩ liếc nhau một cái. Tính nết của chủ tử mình Bạch Lộ hiểu rõ, mỗi khi sinh bệnh tính tình trẻ con đều phải phát tác một hồi, uống thuốc càng khó dỗ hơn, trong nhà mọi khi đều có ba vị thiếu gia dỗ cho, mà phu nhân vì không muốn cho Đại tiểu thư ăn đồ đắng, phần lớn đều là mời người đem thuốc tạo thành viên nhỏ, ăn vào tất nhiên không quá khó chịu.

    ”Chủ tử, thân mình người không phải khó chịu sao, uống thuốc phát liền đổ mồ hôi, ngủ một giấc sẽ đỡ hơn.” Lúc này ở trong cung dù gì cũng không thuận tiện như trong phủ, Bạch Lộ cũng chỉ có thể khuyên: ”Nếu như ngại thuốc đắng, nô tỳ liền lấy cho người viên ô mai để ngậm?”

    Tuy rằng vừa mới uống thuốc xong liền ăn đồ chua có chút ảnh hưởng đến dược tính, nhưng chỉ cần chủ tử trước tiên đem thuốc uống, những thứ khác liền kệ đi.

    ”Ta đây phải năm viên.” A Uyển nghe vậy liền từ trong chăn thò đầu ra, vẻ mặt đúng lý hợp tình yêu cầu. Ngày thường Bạch Lộ bất kể nàng ăn gì đều trông nom cực kỳ nghiêm khắc, đồ chua nhất định không thể ăn nhiều, lúc này có thể nói điều kiện A Uyển quyết không buông tha quyền lợi của mình. Cho nên mới nói A Uyển tuyệt đối là loại người được đằng chân lên đằng đầu, nàng mà xếp thứ hai, những người khác nhất định không được xếp thứ nhất.

    Hoàng thượng vừa đến Kinh Hồng điện liền nghe thấy tiếng bé con vốn nên nằm trên giường dưỡng bệnh thật tốt lại đang cùng cung nữ tranh cãi nếu bản thân mình uống thuốc thì phải được bao nhiêu ô mai thì bật cười ra tiếng, nhưng khi bước vào trong điện lại nghiêm mặt dọa nạt nói: ”Đã bao nhiêu tuổi rồi sao tình còn trẻ con như vậy, không uống thuốc thân thể sao khỏe được?”

    A Uyển nghe tiếng ngẩng đầu, liền nhìn thấy tên đầu sỏ khiến mình sinh bệnh đang sải bước nhanh đi tới chỗ mình, trong lòng A Uyển căm giận bất bình, rõ ràng là hắn làm mấy chuyện xấu khiến cho mình sinh bệnh, lúc này còn hung hăng ba ba, A Uyển liền cũng một phen vén chăn lên: ”Cái này cũng không phải tỳ thiếp tự nguyện ý sinh bệnh, điều này còn phải trách Hoàng thượng mới đúng.”

    A Uyển vừa nói, chân trần muốn bước xuống giường, Hoàng thượng thấy thế một phen ôm ngang người A Uyển đứng lên: ”Còn nói không phải là cáu kỉnh! Vốn thân thể đã không tốt còn dám mang chân trần bước xuống giường? Còn như thế nữa, có tin hay không trẫm sai người đánh người mấy hèo!”

    ”Hoàng thượng khi dễ người ta, còn muốn đánh hèo người ta!” Tề Diễn biểu tình khuôn mặt hung ác dọa nạt trẻ con, vốn A Uyển đột nhiên bị ôm lên vẫn có hơi bị kinh hoảng, lúc này còn bị hù dọa phải đánh hèo nàng, tính nết trẻ con rốt cuộc không ngăn được, một chút mặt mũi cũng không có oa oa khóc lớn lên, nước mắt nước mũi gì đó đều cọ vào áo choàng của hoàng thượng.

    Hoàng thượng nhất thời cũng ngây ngẩn cả người, trong cung này còn có người dám khóc ngay trước mặt hắn như thế? Hắn đã nhìn qua nhóm phi tần rơi lệ, đều là dáng vẻ lê hoa đái vũ*, điềm đạm đáng yêu, trang điểm tinh xảo trên mặt càng như hoa. Nào có ai giống A Uyển, khóc lên là không có chút hình tượng gì đáng nói.

    *Lê hoa đái vũ: Giống như hoa lê dính hạt mưa. Vốn miêu tả dáng vẻ khi khóc của Dương quý phi. Sau này được dùng để miêu tả sự kiều diễm của người con gái.(Trích từ hội những người mới edit ngôn tình và đam mỹ)

    Nghe tiếng khóc của người trong ngực còn mang theo giọng mũi, trong lòng Hoàng thượng thoáng hiện lên một chút cảm xúc hối hận, liền vỗ nhẹ tay của A Uyển: ”Được rồi được rồi, chẳng qua là nói giỡn thôi, sao có thể thật sự đánh nàng, đừng khóc, nghe lời.”

    Mà thôi, vốn bé con cũng không lớn, nhỏ hơn tuổi của mình gần một nửa, còn không phải vẫn chỉ là một tiểu hài nhi sao? Hò hét cũng là phải, Hoàng thượng liền ôm A Uyển ngồi ở trên giường, cẩn thận đem A Uyển bao bọc thật tốt, bắt đầu lời ngon tiếng ngọt dụ dỗ.(Lina: trâu già gặm cỏ non >.

    Thanh Sam và Bạch Lộ ở một bên hầu hạ mạnh mẽ toát mồ hôi, chủ tử sinh bệnh thì ngay cả đầu óc cũng dùng không tốt, đúng là ngay cả Hoàng thượng cũng dám rống lên, chỉ là điều khiến người khác kinh ngạc đến ngây người chính là, Hoàng thượng thế mà lại không hề phát hỏa, mà còn tự mình ôn nhu dỗ dành chủ tử. Thanh Sam cùng Bạch Lộ đều thoáng nhẹ nhõm thở dài một hơi.

    Mà người đứng ở kia Lý Đắc Nhàn hầu hạ Hoàng thượng nhiều năm lại không thể tin vào hai mắt của mình, đây là Hoàng thượng đang làm cái gì! Là nô tài hắn bị hoa mắt sao! Lời nói nhỏ nhẹ như vậy dỗ dành một phi tần, Hoàng thượng đã có lúc nào làm như vậy đâu!

    Hoàng thượng không quan tâm… trong lòng nô tài này nghĩ gì, sau khi nhận lời khi nào A Uyển khỏi bệnh sẽ cho nàng vài hũ rượu ngon, lại sai đầu bếp chuyên môn làm cho A Uyển những món điểm tâm không có trong phân lệ, tóm lại chính là nhận lời khi nào A Uyển khỏi bệnh liền cho nàng rất nhiều đồ ăn ngon, liền cũng dỗ A Uyển rất tốt.(Lina: anh rất có tương lai trở thành thê nô à nha)

    Đợi A Uyển thu thập xong cảm xúc, cũng biết dáng vẻ một phen nước mắt một phen nước mũi vừa rồi của bản thân thật sự rất xấu xí, liền có hơi ngượng ngùng hướng Hoàng thượng cười cười: ”Hoàng thượng thứ tội, tỳ thiếp nghĩ chắc là bở vì bị bệnh nên có chút nhớ nhà, nhất thời không khống chế được tâm tình.”

    Hoàng thượng do lúc trước dỗ dành người trong lòng của mình, cũng không so đo với nàng, chỉ nhìn chăm chú A Uyển uống xong thuốc, lại chỉ cho phép uống nước ấm, cũng không cho nàng ăn viên ô mai nào để trôi đi vị đắng.

    Hoàng thượng ngài kỳ thực đã chú ý lúc nô tỳ đem nước mắt nước mũi lau sạch trên y phục của ngài đi, nếu không sao lại bắt tỳ thiếp phải uống đắng như vậy! A Uyển uống xong thuốc mặt nhăn thành một nhúm, dù trong lòng oán thầm cũng không dám nói ra nữa.

    Đang lúc A Uyển vừa uống xong thuốc cùng Hoàng thượng ngồi ở bên giường tán gẫu thì Tiểu Lộ Tử ở bên ngoài tới báo, nhóm chủ tử nương nương các cung nghe nói Uyển quý nhân bị bệnh liền sai người tặng lễ đến.

    A Uyển trái lại phản ứng lãnh đạm sai Tiểu Lộ Tử ghi vào sổ, để vào khố phòng cho tốt rồi quay mặt về phía Hoàng thượng nói: ”Hoàng thượng ngài nhìn xem, ngài thật có tài đấy.”

    Một câu nói khiến mọi người đều khó hiểu, Hoàng thượng có nhiều hứng thú hỏi: ”Lời này giải thích thế nào?”

    A Uyển nhẹ nhàng chọc chọc lồng ngực hoàng thượng: ”Những lễ vật này đâu phải là muốn tặng cho tỳ thiếp nha. Hoàng thượng vừa đến Kinh Hồng điện, chúng tỷ muội liền trông ngóng đem lễ vật tới. Rõ ràng đưa tới chính là để nhắc nhở hoàng thượng, nhưng còn có những người khác đang chờ ngài đấy.” Một câu là chua.

    Lời vừa nói ra, Bạch Lộ và Thanh Sam thật sự là hận không thể che kín miệng A Uyển. Chủ tử ngài thật sự là uống thuốc uống đến nỗi choáng váng sao, thế nào mà nói cái gì cũng dám nói ra ngay trước mặt Hoàng thượng vậy!

    Nhưng Hoàng thượng lại không có chiều hướng tức giận, mà A Uyển liền đem cánh tay của Hoàng thượng kéo vào trong lòng: ”Chẳng qua là, hiện giờ tỳ thiếp sinh bệnh không thể hầu hạ hoàng thượng, Hoàng thượng chính là nên đi đến chỗ của những tỷ muội khác. Tỳ thiếp đã độc chiếm Hoàng thượng quá nhiều ngày, người khác tất nhiên là không thể so bì được.”

    Những lời biện luận này của A Uyển, Hoàng thượng cảm thấy thật dễ nghe. Nữ nhân ghen trong giới hạn nhất định có thể thỏa mãn tâm tình đại nam tử của nam nhân. Chỉ là nắm chắc mức độ của vấn đề mà thôi, ăn chút dấm chua thích hợp còn có thể không để lại dấu vết biểu hiện tâm tư để ý Hoàng thượng của mình, A Uyển cũng biết đến.

    Hoàng thượng dĩ nhiên là yêu thích xoa xoa đầu A Uyển: ”Nàng trái lại còn có thời gian rảnh rỗi nghĩ đến những điều này, uống xong thuốc rồi ngủ ngon cho trẫm. Trẫm còn phải đi ngự thư phòng xử lý chính vụ, ngươi an tâm dưỡng bệnh là được.”

    Hừ hừ, nói là đi ngự thư phòng, còn không biết là đi đến chỗ của vị phi tần tân tấn nào đâu. A Uyển cũng không cảm thấy Hoàng thượng mới có vài ngày sẽ liền độc sủng một mình nàng, hậu cung này còn có một bó lớn nữ nhân đang chờ Hoàng thượng sủng hạnh đấy, chẳng qua Ôn Uyển nàng may mắn hơn so với các nàng, ít nhất nàng đã để lại chút bóng dáng trong lòng hoàng thượng.

    Mặc dù Hoàng thượng chưa phải chân chính thích nàng, nhưng là ai có thể như nàng bình thường thoải mái ở trước mặt Hoàng thượng chứ? Cho dù là tâm tình yêu thích giống như là đối xử với đồ chơi, A Uyển cũng sẽ không bỏ qua một tia cơ hội này, nàng biết mình đang làm cái gì, nói điều gì cùng với nghĩ muốn thứ gì.
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  18. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 17: Bị người tính kế
    Bởi vì bị phong hàn thật sự khó chịu, khí trời lại rất oi bức, A Uyển trong khi dưỡng bệnh cũng chỉ quanh quẩn ở trong phòng chưa từng đi nơi nào khác, mà Bạch Lộ vì muốn giúp A Uyển nhanh chóng khá lên lại sai người đem khối băng vốn dùng để hạ nhiệt độ trong phòng mang xuống, chỉ có Bạch Lộ và Thanh Sam thay phiên nhau nhẹ nhàng quạt chiếc quạt để cho A Uyển mát mẻ chút.

    Trong cung vốn cũng không có gì để tiêu khiển, lúc đang chờ dùng cơm trưa A Uyển đã buồn chán đến nỗi dùng cả tay trái cùng tay phải chơi cờ, còn Thanh Sam đứng ở bên cạnh tháp quạt cho A Uyển, nhìn chủ tử tự mình chơi đùa với mình.

    Nhưng Bạch Lộ vốn nên đang nấu thuốc cho A Uyển lại vội vã đi đến. Sau khi hướng về A Uyển đang ở trên tháp hành lễ liền nói: ”Chủ tử, lúc mới vừa rồi nô tỳ đang nấu thuốc, Hoàng Ly liền cầm thứ này qua, nói là có chuyện quan trọng muốn bẩm báo.”

    Nói xong liền mở cái bọc trong tay ra, bên trong chưa một búp bê vu cổ màu vàng sáng, mà còn dùng kim châm lộ ra mảnh giấy viết tên người, không ngờ lại chính là tên của Hoàng thượng Tề Diễn.

    Các nô tài dưới trướng A Uyển đều là do Bạch Lộ cai quản, Bạch Lộ là người hầu của mình, bất luận là về mặt năng lực hay lòng trung thành đều đáng để tín nhiệm. Bình thường các nô tài có chuyện gì quan trọng đều bẩm báo với Bạch Lộ, nếu Bạch Lộ không xử lý được, lúc này mới đưa cho nàng quyết định.

    A Uyển phất phất tay để cho Thanh Sam mang bàn cờ xuống, lại sai Bạch Lộ đem cung nữ kia đưa tới chính sảnh, còn mình thì khoác ngoại sam (áo choàng) chậm rãi bước tới chính sảnh.

    A Uyển ngồi ở trên chiếc ghế tròn năm chân bằng gỗ lim khảm ngọc, trong tay vuốt cái chén tinh xảo, chẳng qua trong chén cũng không có trà ngon, chỉ là nước lọc Bạch Lộ rót cho mà thôi, Bạch Lộ từ khi nàng sinh bệnh tới giờ, mọi chỗ đều trông chừng rất nghiêm khắc. Bởi vì những hành động của Bạch Lộ đều vì muốn tốt cho nàng, ở điểm này A Uyển dù thế nào cũng không muốn ngược lại ý của Bạch Lộ.

    Đứng cách trước mặt A Uyển không xa là một cung nữ mặc cung trang màu xanh lam, hơi hơi cúi thấp đầu không dám nhìn thẳng vào A Uyển, có lẽ là vì sau khi thỉnh an thật lâu mà chủ tử vẫn chưa mở miệng khiến cho nàng có chút khẩn trương, động tác trên tay lộ vẻ có hơi bứt rứt. A Uyển cũng không biết cung nữ Hoàng Ly này muốn báo chuyện gì, nhưng nếu muốn đích thân bẩm báo nàng cũng cần phải kinh sợ nàng một phen để tránh có bẫy.

    Bạch Lộ tất nhiên là nói qua với A Uyển thái độ làm người của Hoàng Ly này tuy có chút nhát gan nhưng ngày thường làm việc đều cần cù chăm chỉ, cũng không có hành vi gì khả nghi. Theo tình huống hiện giờ, biểu hiện của Hoàng Ly lúc này theo như lời nhát gan của Bạch Lộ cơ bản ăn khớp, nếu ngày thường theo bản năng làm chuyện mờ ám chắc là sẽ không thể gạt người.

    Thời gian ước chừng nửa khắc đồng hồ*, A Uyển mới từ từ mở miệng: ”Nghe Bạch Lộ nói, ngươi có việc muốn chính miệng bẩm báo với ta?”

    *Một khắc khoảng 15 phút

    A Uyển vừa mới mở miệng, cung nữ kia sắc mặt vốn đã trăng bệch lại càng thêm xấu, viền mắt cũng bắt đầu rịn ra vài giọt nước, lập tức liền quỳ gối trước mặt A Uyển: ”Nô tỳ, nô tỳ cầu chủ tử khai ân, mau cứu nô tỳ với.”

    ”Được, trước tiên đừng khóc, đem sự việc nói ra từ đầu đến cuối, ta nhưng có thể cất nhắc một ít.” Cái trường hợp này trong phim truyền hình từ kiếp trước cũng đã xuất hiện, A Uyển không ngờ lại được tự mình trải nghiệm tới.

    Tỳ nữ kia có lẽ cũng biết việc này nguy cấp, thu lại nước mắt liền đem sự việc từ đầu đến cuối từng việc một đều nói ra.

    Thì ra là cũng nữ này sau khi tiến cung bởi vì bản thân nhát gan, cũng không được quý nhân nào nhìn trúng tuyển đi, chỉ có thể hầu hạ ở Kinh Hồng điện không người ở. Vào hai ngày trước tiểu thái giám mà mình quen biết truyền tin đến nói là đệ đệ ở bên ngoài cung của mình thiếu mấy trăm lượng khoản nợ đánh cược, nếu không kịp liền đem chân trái của đệ đệ mình chặt đứt.

    Bản thân vốn không phải là cung nữ có năng lực gì, cho dù lương tháng ở chỗ này vài năm cộng lại cũng không đủ mấy trăm lượng, đang lúc bản thân gấp đến độ tưởng như kiến bò trong chảo nóng thì cung nữ Liên Nhi vốn có quan hệ tốt khi ở Kinh Hồng điện liền tìm nàng, nói là biết nàng khó xử, chỉ cần vì chủ tử của bạn nàng ta làm chút chuyện này thì nợ nần chủ tử của nàng ta tất nhiên là sẽ gánh chịu thay Hoàng Ly.

    Hoàng Ly bình thường cũng không có chủ kiến, lúc này nhất thời nóng não liền đồng ý, nhưng khi chứng kiến điều mà mình phải làm thì tự bản thân cũng sợ ngây người, đây chính là thuật vu cổ a, một khi tra ra chính là tội chết. Tuy rằng Hoàng Ly nàng lá gan hơi nhỏ nhưng đầu óc cũng không xấu, cân nhắc hai ngày, đem chuyện này xâu chuỗi lại suy nghĩ liền biết việc này có chút kỳ lạ, sau một phen rối rắm vẫn quyết định bẩm báo việc này với A Uyển.

    A Uyển nghe xong cảm thấy thật quen thuộc a, nhưng là thủ đoạn áp chế cung nhân tới tới lui lui cũng có đến vài loại như vậy, dùng để sử dụng cũng chính là như thế.

    ”Ồ? Chủ tử của nàng kia muốn ngươi làm thế nào?” A Uyển trái lại tò mò người này muốn dùng biện pháp gì gây sức ép cho mình.

    Hoàng Ly đáp chi tiết đầu đuôi: ”Đó là nô tỳ phải lén đem thứ này chôn ở dưới gốc cây ngọc lan, về phần sau đó thế nào nô tỳ cũng không biết. Cầu chủ tử mau cứu nô tỳ, nô tỳ tuy nhát gan nhưng cũng biết nếu làm chuyện này tính mạng cả nhà đều khó giữ được!”

    Chỉ là Liên Nhi kia không biết Kinh Hồng điện được Đại cung nữ Bạch Lộ cai quản gắt gao, ngoại trừ Thanh Sam và Bạch Lộ nhưng người khác đều không thể tới gần tẩm điện, mà riêng Tiểu Quế Tử, Tiểu Hòa Tử mỗi ngày đều phải bài tra (bài bố + kiểm tra) sân của Kinh Hồng điện từ trong ra ngoài một lần, nào có chỗ nào để nhân thời cơ thả đồ vật này nọ.

    Cho dù cung nữ này không ngay thẳng, A Uyển chậm một chút cũng có thể tóm được thứ này, biết được chuyện này. A Uyển mặc dù không biết tại sao cũng nữ này lại lựa chọn báo cho mình biết, nhưng tranh đấu lần này coi như là đã mở màn, nếu như không duyên cớ gì lại bị ám toán, A Uyển thật sự là uổng công được Ôn phu nhân cùng Tống ma ma dạy dỗ.

    ”Liên Nhi kia hiện giờ là người hầu tại nơi nào?” A Uyển hỏi, nếu đã bị người theo dõi, dù sao cũng nên biết cặp mắt sau lưng là ai chứ?

    ”Hồi lời của chủ tử, Liên Nhi hiện giờ là người hầu ở Thừa Phong điện của Vĩnh Thọ cung.” Vĩnh Thọ cung? Nơi này A Uyển biết, là tẩm cung mà Đức phi ở, nhưng Thừa Phong điện A Uyển cảm thấy xa lạ.

    Thanh Sam ở một bên nhân tiện nói: ”Chủ tử, Thừa Phong điện là tẩm điện của Dư thường tại.” Tính tình Thanh Sam tuy là hơi chân chất nhưng khả năng ghi nhớ lại không kém.

    Dư thường tại? Dư thường tại cũng là phi tần mới tấn lần này, mà thân phận lại còn ngang bằng A Uyển, chỉ có điều A Uyển nghĩ bản thân mình gặp mặt Dư thường tại cũng không nhiều, nói cũng không quá ba câu, sao đột nhiên lại có tâm tư muốn hãm hại mình đây?

    Không có vô duyên vô cớ yêu, tự nhiên sẽ không có vô duyên vô cớ ghét, A Uyển tự nhận mình đối với Dư thường tại có thể nói là người qua đường bình thường, quả thực không nghĩ ra nỗi hận của Dư thường tại với mình đến từ chỗ nào? Chỉ là thủ đoạn này đúng là cực kỳ độc ác, một chiêu toi mạng.

    Các triều đại trong hoàng cung đối với thuật vu cổ, sự căm ghét với các loại phép thuật đều là ghét cay ghét đắng không thôi, minh lệnh (lệnh của vua) rõ ràng cấm chỉ, nếu một khi bị điều tra ra, chớ nói chính bản thân A Uyển không sống được, mà mọi người trong nhà từ trên xuống cũng bị liên lụy. Chỉ vừa mới vào cung thôi liền sử dụng thủ đoạn như thế với mình, mặc kệ có người xúi giục nàng ta hay không, cơn tức này A Uyển nuốt không trôi.

    Mặc dù mình chiếm cứ Hoàng thượng mấy ngày nay đã nhận phải hận của của rất nhiều người, nhưng nếu có người đến cướp đoạt được ở ngoài sáng, A Uyển còn có thể kính nể hơn mấy phần, xem đối phương trở thành đối thủ ngang sức. Kết quả bản thân người này không tranh khẩu khí trước, suy nghĩ kỹ phải tranh thủ tình cảm như thế nào để giành được chú ý của hoàng thượng, ngược lại dùng thủ đoạn hạ cấp để mưu hại A Uyển, chẳng lẽ A Uyển này chết là Hoàng thượng có thể sủng ái ngươi?

    Thật quá buồn cười, nhướng mày, A Uyển liền nảy ra ý hay: ”Ngươi trở về chỗ Liên Nhi kia, nói là sự việc đã làm tốt. Nếu ta sai người tra được chuyện tình của đệ đệ ngươi mà ngươi nói là thật, ta tất sẽ không để ngươi thua thiệt.”

    Hoàng Ly nặng nề dập đầu trên mặt đất: ”Những lời của nô tỳ là thật, nếu có nửa phân nói dối sẽ chết không được tử tế.” Lời thề của cổ nhân lúc này vẫn còn đáng để tin, huống chi người này còn là cung nữ luôn luôn nhát gan, có thể thấy được việc này không phải là giả dối.

    A Uyển gật gật đầu cho nàng ta đi xuống, trong điện chỉ còn lại Thanh Sam và Bạch Lộ. Dáng vẻ cao quý lãnh diễm vừa rồi của A Uyển ngay lập tức biến mất, trong nháy mắt liền là bộ dáng nhức đầu: ”Bạch Lộ Thanh Sam, các ngươi nói xem, chủ tử của các là ta chỉ mới tiến cung non nửa tháng đã có người muốn đẩy ta vào chỗ chết. Tại sao có thể như vậy chứ?”

    Dáng vẻ phiền muộn còn kèm theo vẻ mặt có bệnh, thu vào trong mắt Thanh Sam và Bạch Lộ liền cảm thấy có chút đau lòng, A Uyển tuy là chủ tử nhưng ở tầm tuổi này còn nhỏ hơn so với các nàng ấy chứ.

    Chỉ tiếc phần đau lòng này còn không duy trì liên tục được một lúc, A Uyển đứng lên với dáng vẻ đắc ý: ”Quả nhiên dáng đẹp gọi người đố kỵ a, ha ha ha ha!”

    Có được chủ tử một chốc cao quý lãnh diễm một lát lại thần kinh hề hề như vậy, Thanh Sam cùng Bạch Lộ thật sự rất muốn che mặt a! Chủ tử ngài thật sự bệnh đến choáng váng sao? Tới giờ uống thuốc rồi a!
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
  19. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 18: Tương kế tựu kế
    A Uyển tuy đã tính toán xong việc Dư thường tại kia có thể tới cửa tìm phiền toái bất kỳ lúc nào, nhưng trông ngóng mấy ngày, người này vẫn như cũ một chút động tĩnh cũng không có. A Uyển cảm thấy rất náo tâm (tâm không yên), xem ra ôm cây đợi thỏ không bằng chủ động xuất kích mới được.

    Mấy ngày trước Hoàng thượng công vụ bề bộn nên chưa từng bước vào hậu cung, buổi tối hôm qua Đức phi nương nương lấy chuyện Đại công chúa bị bệnh làm lý do thỉnh Hoàng thượng tới Vĩnh Thọ cung, cũng không biết sử dụng thủ đoạn gì mà có thể đưa Dư thường tại kia lên giường rồng.

    Thật đúng là trời cũng muốn giúp ta, A Uyển nhất thời đang lo không tìm thấy thời cơ nào tốt thì bây giờ cơ hội này tự mình đưa tới cửa. Trong lòng A Uyển biết chuyện này không thể nóng vội, cơ hội đã ở trên tay mình, bản thân mình chi bằng bày bố cục thật tốt, chậm rãi đợi tin lành.

    Biện pháp làm tổn hại âm đức này A Uyển không định dùng trên người Dư thường tại. Tuy rằng việc hãm hại A Uyển là do Dư thường tại phái người tới, nhưng trải qua chuyện tối hôm qua nhìn lại chắc hẳn không đơn giản như vậy. Vả lại vải màu vàng sáng này không phải là thứ Dư thường tại có thể có được, A Uyển còn chưa ngốc đến mức tiện thể cho rằng cách thức hãm hại nàng thật sự là do Dư thường tại nghĩ ra.

    Chỉ là Dư thường tại này cũng không phải loại đèn đã cạn dầu, mặc dù bây giờ còn chưa tìm tới cửa nhưng cũng không biết lúc nào sẽ giống như một con chó điên dốc sức cắn người, A Uyển cũng không muốn ngồi chờ chết.

    Vẫy tay gọi Thanh Sam lại, cẩn thận dặn dò nàng vài câu liền để cho Thanh Sam đi làm.

    ***

    Chỉ có bảy ngày, bên Thừa Phong điện liền truyền tin đến, nói là Dư thường tại bị người hạ độc, đây đúng là nhiều năm chưa xuất hiện đại sự, thậm chí ngay cả Hoàng thượng cũng bị kinh động.

    Tề Diễn lần đầu nghe chuyện này khiếp sợ, rồi sau đó chính là phẫn nộ! Nhớ đến khi hắn đăng cơ không lâu, hậu cung này lại dám xuất hiện chuyện như vậy. Cổ nhân nói: tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ, nay trong triều đình đã đủ loạn, mà những nữ nhân này lại không chịu yên tĩnh liền thích tìm phiền toái cho hắn.

    Hoàng thượng trong cơn giận dữ đi tới Thừa Phong điện. Hoàng thượng vừa tới Thừa Phong điện, là người đứng đầu một cung Đức phi đã ở trong từ lâu, hoàn toàn không đếm xỉa đến ôn nhu tiểu ý biểu hiện ra ngoài của Đức phi lúc này, Hoàng thượng hiện giờ một chút tâm tư khác cũng không có, chỉ muốn tra ra chân tướng của chuyên hạ độc này.

    Mở miệng liền hỏi: ”Có chuyện gì xảy ra?”

    Đức phi tất nhiên cũng không ngốc, giọng điệu Hoàng thượng bất thiện như thế, người ngốc mới không nghe hiểu: ”Hồi bẩm hoàng thượng, mới vừa rồi cung nữ của Dư thường tại tới đây bẩm báo thần thiếp, nói là lúc sáng sớm Dư thường tại thức dậy liền phát hiện thân thể mình khác thường, nghĩ chắc là trúng độc. Thần thiếp cảm thấy việc này không nhỏ, liền sai người mời Hoàng thượng tới.”

    Mà Hoàng thượng còn chưa nói gì thì bên trong buồng ngủ cách chính sảnh một tầng mành rèm liền truyền đến tiếng kêu thê lương: ”Hoàng thượng! Cầu Hoàng thượng làm chủ cho tỳ thiếp a hoàng thượng!

    Giọng nữ thế lương kêu to này thật sự làm người khác chói tai, trúng độc không phải là nên hôn mê nằm xuống sao? Sao còn có khí lực kêu lớn tiếng như vậy? Tề Diễn liền đứng dậy vén rèm lên, chỉ thấy Dư thường tại kia đang ngồi trên giường dùng chăn che kín cả người.

    Thấy Hoàng thượng tiến vào, Dư thường tại kinh hoảng, vội vàng xoay người sang chỗ khác đưa lưng về phía hoàng thượng. Trong lòng Hoàng thượng càng không vui, ở nơi này có dấu hiệu nào trúng độc, còn không phải là đang vui vui sướng sướng sao: ”Dư thường tại có sức sống như thế, trẫm thấy không có vẻ như là trúng độc, còn muốn trẫm làm chủ cho ngươi cái gì?”

    Cảm thấy bị lừa bịp giọng điệu Tề Diễn cũng nghiêm nghị lại, ý tức giận trong đó cũng rất rõ ràng.

    Dư thường tại nghe thế cũng thật sự luống cuống: ”Tỳ thiếp…Tỳ thiếp…Tỳ thiếp sao dám khi quân, tỳ thiếp thật là trúng độc, bộ dạng này thật không dám làm bẩn mắt hoàng thượng.”

    Lúc này Đức phi theo đuôi Hoàng thượng bước vào cũng mở miệng nói: ”Hoàng thượng, bộ dạng kia của Dư muội muội thần thiếp vừa mới nhìn thấy quả thật đáng sợ, nếu không phải trúng độc sao lại đột nhiên như thế?” Rồi quay đầu khuyên Dư thường tại: ”Dư muội muội đừng nói nữa, mau bỏ chăn ra để cho Hoàng thượng biết chuyện này là thật hay giả.”

    Có lẽ là ôm tâm tình bằng bất cứ giá nào, Dư thường tại liền bỏ chăn xuống, nhìn bóng dáng vẫn thướt tha mềm mại như trước, nhưng khi nàng quay mặt lại khiến Hoàng thượng bị dọa sợ hết hồn.

    Vốn đang là khuôn mặt thanh tú xinh đẹp nhưng lúc này lại nổi lên những chấm đỏ lớn nhỏ, mà tóc trên đầu thưa thớt, trụi đến lợi hại. Dư thương tại lúc này vẫn mang theo biểu tình lê hoa đái vũ nhìn hoàng thượng, chờ đợi Hoàng thượng nổi lên một tia thương hại chi tâm. Chỉ là bộ dáng bức quỷ của Dư thường tại hiện giờ còn làm vẻ lê hoa đái vũ, thật sự khiến người ta ngại chiêm ngưỡng, dọa người được ngay.

    Hoàng thượng nhớ tới vài ngày trước đó khi sủng hạnh Dư thường tại này, nàng vẫn còn là một giai nhân thanh tú, bây giờ nhìn lại thật kinh khủng, hoàn toàn nhìn không ra dáng vẻ đêm đó, mà biểu tình này thật sự khiến cho người ta nhìn không nổi.

    Đức phi thấy vẻ mặt của Hoàng thượng khóe miệng không nhịn được lặng lẽ cong lên, kỳ thật nàng khuyên Dư thường tại dùng chăn che đậy sao có thể không phải là cố ý? Hoàng thượng nhìn qua bộ dáng chán ngán này của Dư thường tại, sau này làm sao còn có thể nghĩ đến một người như vậy, nếu như nhớ tới chỉ sợ cũng là dị ứng chán ghét thôi.

    Hừ, làm chút chuyện nhỏ liền có dũng khí uy hiếp nàng, thật sự là không biết sống chết, được Hoàng thượng một lần sủng hạnh coi như tiện nghi cho ả.

    Tuy nghĩ như vậy nhưng trên mặt Đức phi vẫn làm ra vẻ mặt đau thương như cũ: ”Nhìn dáng vẻ này của Dư muội muội thật sự khiến cho người khác đau lòng, kính xin Hoàng thượng vì Dư muội muội làm chủ a.”

    Hoàng thượng lúc này cũng đã từ trong khiếp sợ phục hồi lại tinh thần, đối với việc trúng độc này coi như tin bước đầu, một người đang êm đẹp, nếu không phải trúng độc sao lại biến thành dạng này?

    ”Gần đây nhất ngươi kết thù oán cùng ai mà lại hại ngươi như vậy?” Hoàng thượng hỏi.

    Nói xong Dư thường tại lại khóc lên, vẫn là dáng vẻ lê hoa đái vũ ”cân xứng” kia, nếu như là lúc trước nhất định là dáng vẻ khiến người thương tiếc, chỉ là dáng vẻ xứng với nàng ta hiện giờ thật sự khiến người ta không dám nhìn thẳng.

    ”Tỳ thiếp tiếng nói nhỏ nhẹ, làm sao có thể đắc tội người nào chứ?” Sau khi nói như vậy xong, Dư thường tại tựa như nhớ tới điều gì, âm thanh nâng cao thêm mấy độ: ”Tỳ thiếp đã biết, việc này nhất định là do Uyển quý nhân làm hại tỳ thiếp! Nhất định là nàng, sẽ không sai được!”

    Uyển quý nhân? Nhìn Dư thường tại khẳng định như vậy, Hoàng thượng liền hỏi tiếp: ”Ngươi sao biết chắc chắn là nàng? Có chứng cớ gì?”

    Dư thường tại gật đầu thật mạnh, nét mặt cũng càng thêm dữ tợn: ”Hồi bẩm hoàng thượng, tỳ thiếp tất hiên không dám nói lung tung! Ngày ấy sau khi ở ngự hoa viên chạm mặt Uyển quý nhân, Uyển quý nhân ngày ngày đều tặng chút điểm tâm cho tỳ thiếp, thứ mà tỳ thiếp mấy ngày gần đây vẫn ăn chính là điểm tâm này! Ngoại trừ nàng, còn có ai sẽ hạ độc nô tỳ chứ?”

    Nghe xong lời này, sắc mặt Hoàng thượng trái lại có chút lập lờ nước đôi đứng lên: ”Ngươi nói xem vì sao Uyển quý nhân phải hại ngươi?”

    ”Tất nhiên là nàng nhìn không quen Hoàng thượng không đi đến nơi của nàng nữa mà sủng hạnh tần thiếp, nàng ghi hận tỳ thiếp! Cầu Hoàng thượng nhất định phải làm chủ cho tỳ thiếp a! Tỳ thiếp muốn đối chất với nàng ta!” Khi Dư thường tại bộc phát khẳng định phỏng đoán của mình, cực kỳ muốn cấp cho A Uyển tội danh này.

    Hoàng thượng lúc này cười ra tiếng: ”Thôi, Lý Đắc Nhàn, đi mời Uyển quý nhân đến Thừa Phong điện.” Nói xong Hoàng thượng liền xoay người đi ra khỏi phòng ngủ, không hề nhìn khuôn mặt vì trương ra dữ tợn mà vặn vẹo. Mà Đức phi chưa từng mở miệng tất nhiên là đuổi theo bước chân của Hoàng thượng cũng đi ra ngoài, tình hình phát triển thật đúng là càng ngày càng thú vị.

    Sau khi tin Dư thường tại bảo bản thân trúng độc truyền tới, A Uyển liền biết phần đặc sắc nhất của trận chiến này sắp đến. Khi A Uyển trang phục lộng lẫy, thành thực bước vào Thừa Phong điện, Hoàng thượng không thể không thừa nhận hai mắt của mình chuộc cứu lại. Sau khi đối mặt với khuôn mặt lộ ra dữ tợn đáng sợ, nhìn lại Uyển quý nhân mềm mại đáng yêu đang cười thản nhiên cất bước đến thật sự là một kiểu hưởng thụ.

    Sau khi A Uyển cấp Hoàng thượng cùng Đức phi thỉnh an, Hoàng thượng cũng lười quanh co vòng vèo liền trực tiếp hỏi: ”Uyển quý nhân, hiện giờ Dư thường tại trúng độc, nói là ngươi làm, ngươi muốn nói sao?”

    A Uyển nghe vậy biểu tình chính là mở to hai mắt không dám tin: ”Cái gì? Dư thường tại trúng độc? Là do thiếp hạ?”

    Hoàng thượng gật gật đầu, Đức phi cũng mở miệng: ”Uyển quý nhân, Dư thường tại mỗi ngày đều ăn điểm tâm ngươi đưa tới mới biến thành bộ dạng kia, ngươi có biết tội của ngươi không?”

    Vừa mới đến liền muốn hỏi tội, đây là cũng quá nóng lòng đi, A Uyển nhìn trộm Dư thường tại đã đeo cái khăn che mặt lên rồi nhưng vẫn không thể che được dung nhan đáng sợ như cũ, cũng đứng dậy hướng Đức phi hơi hơi cúi người: ”Lời ấy của Đức phi nương nương sai rồi, mặc dù hiện giờ tỳ thiếp mới biết được Dư thường tại trúng độc, nhưng việc trúng độc này không hề có quan hệ với tỳ thiếp.”

    Lời của A Uyển vừa nói ra, Dư thường tại rốt cuộc ngồi không yên: ”Uyển quý nhân ngươi có cảm thấy cắn rứt lương tâm không khi nói việc này không phải do ngươi làm? Nếu không phải là ăn điểm tâm mỗi ngày ngươi đưa tới, mặt của ta sao lại biến thành như vậy! Còn có tóc của ta! Chứng cớ vô cùng xác thực ngươi còn dám phủ nhận.”

    Dáng vẻ của Dư thường tại rất chắc chắn, A Uyển cũng không chút hoang mang: ”Dư thường tại quả thích tự mình quyết định, chẳng lẽ điểm tâm này là ta chủ động muốn tặng cho ngươi? Không biết ngày đó là ai trông mong nhìn điểm tâm của ta, ở đó tán dương tâng bốc. Nói gần nói xa không phải là muốn ta tặng ngươi chút điểm tâm sao? Nếu không phải ngươi có dáng vẻ đó, sao ta lại đem điểm tâm chia ra cho ngươi? Thật sự là không nhìn được tâm của người tốt!”

    Theo lời nói của A Uyển cũng không sai, chẳng qua việc Dư thường tại khen ngợi điểm tâm của nàng là do A Uyển nhử, Thanh Sam Bạch Lộ chỉ là kẻ xướng người họa nói nguyện liệu làm điểm tâm này khó cỡ nào mới có được, thợ làm điểm tâm không dễ cỡ nào, mà ngay cả Hoàng thượng cũng từng khen qua. Tầm nhìn Dư thường tại này hạn hẹp liền nhịn không được muốn nếm thử một chút, rồi nài nỉ A Uyển tặng chút điểm tâm cho nàng ta.

    Nói xong A Uyển nhìn quanh trong điện, không thấy bóng dáng thái y thì buồn cười: ”Dư thường tại rõ là nực cười, nếu nói là trúng độc sao không đi mời thái y, còn mong mời ta đến đối chất. Chẳng lẽ Dư thường tại thấy ta là có thể không cần thuốc mà khỏi bệnh?” A Uyển trào phúng liếc nhìn Dư thường tại một cái, rồi đem câu chuyện chuyển hướng về phía hoàng thượng.

    ”Để chứng minh tỳ thiếp trong sạch, khẩn cầu Hoàng thượng mời thái y đến chuẩn đoán bệnh.”
     
  20. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 19: Tương kế tựu kế 2
    Vừa nhận được tin Đức phi bẩm báo Hoàng thượng liền đi đến Thừa Phong điện, chuyện tình phát triển chặt chẽ, Hoàng thượng sửng sốt đúng là không chú ý tới chuyện nơi này nhưng lại không có thái y.

    Qua A Uyển nhắc nhở liền hỏi Đức phi: ”Lời này của Uyển quý nhân không phải không có lý, có từng mời thái y tới trước?”

    Đức phi cũng coi như là lão nhân thâm trầm trong hậu cung biển sâu này, sau khi biết được việc Dư thường tại trúng độc mà kẻ tình nghi chính là Uyển quý nhân hiện giờ trong hậu cung được Hoàng thượng rất yêu thích, chỉ muốn mau chóng đem việc này bẩm báo cho hoàng thượng, tự mình đến trước làm chủ, có lẽ là trong lòng quá khẩn cấp nên quên mất điều trọng yếu nhất.

    Đức phi thầm ảo não bản thân sơ suất, lập tức đứng dậy hướng Hoàng thượng bồi tội: ”Còn không mau mời thái y, chỉ là nhìn bộ dáng này của Dư thường tại không giống như dáng vẻ sinh bệnh bình thường, nô tì nhất thời gấp gáp liền đi bẩm báo hoàng thượng, là nô tì khinh suất, Hoàng thượng thứ tội.”

    Hoàng thượng nhướng mày, trong giọng nói thoáng chút khó chịu: ”Chuyện phi tần hậu cung trúng độc lớn như vậy còn không đi mời thái y cẩn thận nhìn qua một cái, chưa biết thật giả thế nào đã tới báo tin cho trẫm, xử lý cẩu thả khinh suất như thế, Đức phi ngươi thật sự làm cho trẫm thất vọng.”

    Đức phi âm thầm cắn răng: ”Thần thiếp kinh sợ, kính xin Hoàng thượng thứ tội.” Không thể không nói việc này thật là nàng nhất thời sơ ý, chợt bị tin tức này xông lên làm đầu óc mê muội, xử lý lại không thận trọng như thế.

    ”Thôi, Lý Đắc Nhàn, truyền chỉ mời viện trưởng thái y viện tới.” Hoàng thượng bèn phân phó như vậy.

    Viện trưởng thái y viện Trịnh thái y đã qua tuổi bốn mươi, có thể lên làm viện trưởng thái y viện tất nhiên là có chút bản lĩnh. Nhận được ý chỉ của hoàng thượng, Trịnh thái y liền cõng hòm thuốc theo tiểu công công truyền chỉ vội vàng đuổi tới Thừa Phong điện.

    Lúc Trịnh thái y vừa tiến vào trong điện đã ngửi thấy mùi không thích hợp, sau khi Hoàng thượng muốn lão kiểm tra xem Dư thường tại có phải trúng độc hay không, Trịnh thái y biết được bản thân lại bị quấn vào tranh đấu trong hậu cung.

    Đầu tiên Trịnh thái y cẩn thận kiểm tra chấm đỏ trên mặt Dư thường tại, lại hỏi triệu chứng bệnh, sau khi tỉ mỉ chẩn mạch liền hướng Hoàng thượng chắp tay: ”Hồi lời hoàng thượng, cựu thần đã chẩn đoán bệnh xong, Dư thường tại cũng không phải là trúng độc.”

    Kết quả chẩn đoán bệnh của thái y vừa đưa ra, trừ A Uyển, những người khác đều cả kinh, mà trong đó không thể chấp nhận nhất…là bản tân Dư thường tại. Thái y mới nói xong, Dư thường tại liền không để ý lễ nghi, giọng the thé nói: ”Làm sao có thể, tỳ thiếp nếu không phải là trúng độc, sao lại biến thành cái dạng này! Nhất định là thái y chẩn đoán bệnh sai rồi.”

    Từ trước đên nay Trịnh thái y đối với y thuật của mình rất có lòng tin, hiện giờ bị người khác nghi ngờ kết quả chẩn đoán bệnh của bản thân như thế, sắc mặt có chút không tốt: ”Hồi bẩm hoàng thượng, cựu thần không chẩn đoán bệnh sai, Dư thường tại vẫn chưa có dấu hiệu trúng độc. Nếu Dư thường tại không tin y thuật của thần, đem thái y khác mời tới cũng giống như vậy. Mặt nổi hồng ban, rụng tóc nguyện nhân do ăn thức ăn tương khắc nên xuất hiện triệu chứng này, chỉ cần chú ý thực phẩm những chấm trên mặt qua chút thời gian sẽ mất, chỉ là muốn tóc dài ra cần mất mấy ngày.”

    Trịnh thái y còn một phen kiểm tra điểm tâm A Uyển tặng, không có vấn đề gì, lại cũng không tương khắc với đồ Dư thường tại ăn, hiềm nghi A Uyển đã tẩy sạch hơn phân nửa.

    Dư thường tại bất luận như thế nào cũng không thể chấp nhận kết quả này, một lòng cho rằng là A Uyển làm hại nàng ta: ”Hoàng thượng! Tỳ thiếp thật sự trúng độc a! Ngươi lang băm này, nhất định là Uyển quý nhân thu mua ngươi đúng không! Hoàng thượng, kính xin Hoàng thượng đổi một vị thái y khác chẩn bệnh!”

    A Uyển tất nhiên là ngồi ở một bên nhìn hành động như nổi điên của Dư thường tại, rõ thật là không biết suy xét. Hoàng thượng lúc trước đã từng nói qua, đây là viện trưởng thái y viện, luôn luôn chỉ khám cho hoàng thượng, hoàng hậu cùng thái hậu. vào trong miệng nàng ta lại thành lang băm? Đức phi đã là bộ dáng chuyện không liên quan đến mình cao cao quải khởi (đồng nghĩa với không phải việc của mình, không nhúng tay vào), đường về của não Dư thường tại gập ghềnh như vậy, Đức phi cảm thấy không cần tự mình ra tay cũng có thể đưa nàng ta đi.

    Liên tiếp những âm thanh này làm cho Hoàng thượng cảm thấy phiền toái liền quát lớn: ”Nói xằng, Dư thường tại đang chất vấn trẫm phải không!”

    Hoàng thượng mời Trịnh thái y đến cũng không phải không có nguyên do, một là Trịnh thái y là viện trưởng, y thuật cao minh, thứ hai là Trinh thái y say mê y thuật, đối với hậu cung tranh đấu luôn trung lập, mời lão tới không cần lo kết quả chẩn đoán bệnh là do có người thu mua thái y mà lừa gạt…

    Mặc dù đã bị Hoàng thượng quát lớn như thế, Dư thường tại kia dù ủy khuất nhưng vẫn không phục. A Uyển nhìn thấy liền hướng Hoàng thượng cúi người thi lễ rồi nói: ”Hoàng thượng, tỳ thiếp có chuyện muốn nhờ, nếu như Dư thường tại luôn miệng tuyên bố tỳ thiếp hại nàng, tỳ thiếp cũng không thể không công mà lại bị giội cho một thân nước bẩn, xin cho tỳ thiếp nhân tiện hỏi Dư thường tại mấy câu.” Hoàng thượng tất nhiên là cho phép.

    A Uyển chuyển đề tài, mũi nhọn chĩa vào Dư thường tại: ”Dư thường tại, ngươi luôn miệng nói là ta hại ngươi, ngươi có thể nói ra nguyên nhân ta có cái gì mà phải hại ngươi không? Cũng để cho Hoàng thượng cùng Đức phi bình luận xem xét.”

    Hoài nghi người khác tất nhiên phải có nguyên nhân hoài nghi, câu hỏi lần này của A Uyển cũng có tình lý bên trong.

    A Uyển không hỏi thì thôi, vừa hỏi xong Dư thường tại giống như thùng thuốc nổ bén lửa: ”Ngươi muốn hại ta, chắc chắn là đã ghi hận ta! Ai chẳng biết Hoàng thượng liên tục lật bài tử của ngươi, rồi sau đó là ta thị tẩm, chặt đứt tâm tư muốn tiếp tục chiếm lấy Hoàng thượng của ngươi, ngươi liền phải hại ta như thế!” Dư thường tại vào lúc này có phải đầu óc không dùng được hay không, cái gì cũng dám nói ra ngoài, cũng không sợ bị đánh mặt.

    A Uyển cũng không tiếp những lời này của nàng ta nữa, ngược lại thỉnh tội với hoàng thượng: ”Hoàng thượng minh giám, tỳ thiếp không dám có tâm tư độc chiếm hoàng thượng, Dư thường tại cứng rắn liền quy kết lên đỉnh đầu tỳ thiếp như vậy, tỳ thiếp thật sự không chịu nổi. Mà lời nói lại càng quá, nếu Hoàng thượng lật bài tử của tỷ muội khác, tỳ thiếp liền có thể hại người đó, đây là đánh giá quá cao tỳ thiếp.” Đạo lý cân bằng hậu cung luôn là mưa móc Hoàng thượng cùng dính, tội danh hồng nhan họa thủy độc chiếm Hoàng thượng cũng không phải nhẹ.

    Hoàng thượng hơi gật đầu, cũng cảm thấy ngôn luận của Dư thường tại không hề có căn cứ. Việc sủng hạnh toàn bộ do mình hắn làm chủ, ý Dư thường tại đây là nếu hắn lật bài tử của người khác, A Uyển liền ghi hận kẻ đó, trước khi mang hận không phải là làm hại chính mình trước sao?

    A Uyển liền hỏi cung nữ Liên Nhi bên người Dư thường tại: ”Mấy ngày nay đồ ăn ngự thiện phòng là chủ tử ngươi chọn, hay là ngự thiện phòng dựa theo phân lệ đưa tới?”

    Hoàng thượng ở đây, Liên Nhi tất nhiên không dám nói dối: ”Hồi lời Uyển quý nhân, là tự mình chủ tử chọn.”

    A Uyển vừa lòng gật đầu, đồ nàng tặng cũng không có vấn đề, mà thực đơn là chính Dư thường tại chọn, ăn đồ ăn tương khắc, triệu chứng sinh bệnh là tự mình gây ra, có liên quan gì đến nàng đâu.

    Mắt thấy vấn đề này sắp kết thúc, Đức phi nhưng lại hướng về phía Dư thường tại nháy mắt.

    Dư thường tại rất nhanh hiểu được liền xoay người nói về phía hoàng thường: ”Nếu việc này không phải Uyển quý nhân làm, tỳ thiếp nguyện ý lĩnh tội, chỉ là tỳ thiếp đột nhiên nhớ tới một chuyện phải báo cáo hoàng thượng. Hoàng thượng có thể không biết, ngày ấy ta đi Kinh Hồng điện của Uyển quý nhân bái phỏng (hỏi thăm) nhưng lại nhìn thấy có một cung nữ lén lút ở trong viện chôn đồ vật gì đó, tỳ thiếp nhìn xa xa rất giống vật vu cổ, thỉnh Hoàng thượng phái người đi đến trong sân Kinh Hồng điện đào ra sẽ biết!”

    Tình huống lúc nầy thật sự bị đảo ngược, A Uyển cũng làm ra bộ dáng không dám tin nhìn Dư thường tại, phản ứng đó được Dư thường tại thu vào trong mắt càng thêm có lòng tin. Hoàng thượng tuy bực mình các nữ nhân miệng lưỡi tranh cãi, nhưng một khi nói ra thuật vu cổ, tính chất sự việc sẽ không giống lúc đầu.

    Hoàng thượng phái tiểu thái giám đi không lâu liền cầm một vò nhỏ trở về Thừa Phong điện, Dư thường tại nhìn thấy cái vò rất nghi hoặc, chẳng lẽ người làm việc kia đem đồ đặt ở trong cái vò?

    Dư thường tại và Đức phi có lẽ không biết nhưng Hoàng thượng lại biết, cài vò này là rượu ngon Hoàng thượng ban cho, bởi vì sức ngấm lớn nên mỗi lần cũng chỉ cho A Uyển uống một vò nhỏ, chỉ cho phép uống hết lại lấy. Đây là vu cổ vật?

    Hoàng thượng yên lòng, cười hỏi A Uyển: ”Sao lại chôn ở trong sân?” Vừa hỏi xong khiến cho Dư thường tại cùng Đức phi đều không hiểu ra sao, đây chẳng phải là vu cổ vật sao, sao Hoàng thượng lại có dáng vẻ như là hiểu rõ sự tình?

    A Uyển tất nhiên là ngượng ngùng cười cười: ”Tỳ thiếp chẳng phải là luyến tiếc nên không uống sao? Cũng muốn học dáng vẻ Hoàng thượng chôn dưới gốc cây, chờ ngày đẹp lại lấy ra.”

    Hoàng thượng vuốt cằm, lại chỉ vào cái vò hỏi Dư thường tại: ”Ngươi nói rượu trẫm ban cho là vu cổ vật?”

    Dư thường tại dù thế nào cũng nghĩ không ra vốn nên là vu cổ vật gì đó lại đột nhiên biến thành rượu Hoàng thượng ban cho, đối mặt với Hoàng thượng ậm ừ nói không ra lời, chỉ có thể tức giận chỉ vào A Uyển: ”Ôn Uyển, nhất định là ngươi làm hại ta, vì sao ngươi lại độc ác như thế?”

    Đột nhiên bị chỉ trích A Uyển khiếp sợ đến trợn mắt há hốc mồm: ”Dư thường tại nói là ta ghi hận ngươi hãm hại ngươi, ngươi có cái gì đáng để ta ghi hận? Luận thị tẩm, thời gian của ngươi không sánh bằng ta, luận gia thế, cha của ta và ngươi đều là quan viên tòng ngũ phẩm, luận diện mạo, ta tất nhiên cảm thấy ngươi không đẹp bằng ta. Ngươi nói chút xem, ngươi có chỗ nào đáng để ta ghi hận?”

    A Uyển nói xong liền mang biểu tình một tấm lòng tốt lại bị cắn ngược một cái phiền muộn: ”Ngược lại, nên là ngươi ghi hận ta mới đúng chứ? Thậm chí còn không tiếc thêu dệt ra lời bịa đặt vu cổ thuật để hãm hại ta, ngươi lại không biết, điểm tâm chia cho ngươi là Hoàng thượng ban cho ta, chẳng lẽ ta sẽ ngốc đến nỗi dùng đồ Hoàng thượng ban để hại ngươi? Nếu không phải ngươi cầu xin ta chia cho ngươi, bằng không sao ta lại cam lòng đem điểm tâm Hoàng thượng cho tặng ngươi, hiện giờ ngươi lại đổ tội cho ta, thật là…”

    Một phen kẻ gây sự trong lời nói đó đã đánh tan phòng tuyến trong lòng Dư thường tại, bây giờ mình biến thành dạng này mà Ôn Uyển kia vẫn chói lọi như trước, dáng vẻ bi thương thuyết giáo mình, đặc biệt một câu điểm tâm Hoàng thượng ban cho triệt để kích động Dư thường tại, tâm lý không công bằng dồn ép não, Dư thường tại liền vọt lên một mực muốn bóp cổ A Uyển.

    Tất nhiên là A Uyển bị hù dọa, nhưng mà có cung nữ Thanh Sam mạnh mẽ ở đây, sao có thể để cho nàng ta thực hiện được? Không tốn chút sức lực liền dễ dàng đè Dư thường tại ở trên mặt đất, ngoài miệng còn xin lỗi: ”Dư thường tại, nô tì đắc tội.”

    Ngay trước mặt hắn còn dám động thủ? Rõ ràng là không đem hắn để vào trong mắt. Nhìn bộ dạng điên phụ của Dư thường tại điên cuồng giãy dụa, miệng còn thét chói tai, Hoàng thượng một khắc cũng không muốn tiếp tục phí tâm tư ở trên chuyện này, tay to vung lên liền đem Dư thường tại cách chức làm thứ nhân. Dính đến vu cổ thuật, cho dù là bịa đặt nhưng lá gan cũng không nhỏ, đem thứ nhân ném vào trong lãnh cung tự sinh tự diệt đi.

    Con cờ này đã không còn chỗ dùng, chẳng qua vẫn chưa khai ra nàng coi như thức thời, mà liên quan đến vu thuật, Đức phi cũng không dám mở miệng cầu tình, chỉ cho Dư thường tại một ánh mắt trấn an.

    Hoàng hậu cùng Hiền phi biết được sự việc này vừa lúc chạy tới Thừa Phong điện thì chuyện đã hạ màn. Hoàng thượng sau khi phân phó liền cho mọi người giải tán đi, bản thân trở về ngự thư phòng phê duyệt tấu chương.

    Nhưng trước khi đi ở trước mặt mọi người trấn an A Uyển bị kinh hách một phen, mọi người cũng đem một màn này thu vào trong mắt.

    ***

    Trở lại địa bàn Kinh Hồng điện của mình, vẻ mặt bị kinh sợ của A Uyển liền thu vào, phất tay để cho Bạch Lộ cầm bạc đi hối lộ ngự thiện phòng, tối nay nàng muốn ăn cá bồi bổ đầu óc!

    Chuyện Dư thường tại dĩ nhiên là do A Uyển làm, để cho Tiểu Lộ Tử đi dò la ngày thường nội vụ ti đưa hoa gì đến phòng Dư thường tại, lại để cho Thanh Sam đi ngự thiện phòng hỏi thăm tỷ muội tốt về thực đơn một phen, đưa đi điểm tâm tương khắc. Điểm tâm mỗi ngày một khác, dù là thái y cũng không tra được, việc tương khắc cứ như vậy mà thành, ngày ngày đều thế, chứng bệnh không phải rất nhanh liền lộ ra sao?

    Phương pháp hại người có rất nhiều, cũng không phải chỉ có mỗi loại hạ độc này, hạ độc chẳng qua là hạ sách cấp thấp nhất vừa dễ lộ ra dấu vết mà thôi, đây là Tống má má dạy.

    Về chuyện tình cờ gặp gỡ ở ngự hoa viên không phải là A Uyển cố ý thiết kế, thật sự là vô tình gặp, A Uyển chỉ là biết thời biết thế thôi, mà ngay cả A Uyển cũng không thể dự đoán được phương pháp kia lại hiệu quả như thế, phải biết rằng nếu Dư thường tại có chút phòng bị sơ sơ sẽ không đến mức như thế.

    Từ đầu đến cuối A Uyển không muốn mạng nhỏ của Dư thường tại, nàng chẳng qua chỉ muốn khiến cho Dư thường tại mất đi giá trị lợi dụng đối với người sau lưng nàng ta. Vốn khôi phục dung mạo trên mặt cần tốn ít thời gian, tóc dài ra tốt càng cần thêm chút thời gian nữa, nếu Dư thường tại không dính dáng đến chuyện vu cổ vật, cùng lắm là cấm túc dưỡng bệnh cũng không sao, nếu không cắn ngược cũng sẽ không bị A Uyển tương kế tựu kế.

    Chỉ là đâu có nhiều ”nếu như” đến vậy? Đợi ở trong lãnh cung không biết Dư thường tại này, a không, là Dư thứ nhân muốn tìm phiền toái cho nàng thế nào?
     
    Tiểu thiên bình thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này