1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Làm sủng phi như thế nào - Tác giả: Nhu Mễ Hôi Hôi - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi DINHTINH109, 9/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 60: Phần thưởng làm thơ
    Nghe A Uyển nói vậy, Hiền phi ngồi phía trên nhìn A Uyển cười: “Xem ra Uyển muội muội rất có khí chất, nhận phạt cũng rất thoải mái lưu loát.”

    A Uyển cũng không chút lui bước nhìn thẳng Hiền phi: ” Cảm ơn Hiền phi tỷ tỷ khích lệ.” Thật ra cũng không phải A Uyển không muốn cho Hiền phi mặt mũi, mà A Uyển hoàn toàn không có cái thiên phú làm thơ làm từ, cũng không muốn mượn các danh tác của các danh gia trong trí nhớ kiếp trước. Một lần lấy trộm nhất định sẽ có lần tiếp theo, hậu họa vô cùng. Hơn nữa nàng cũng đâu phải là một nữ nhân tài ba danh tiếng gì, lúc trước mỗi khi có các cuội hội họp làm thơ làm từ gì A Uyển cũng đều không tham dự, hiện tại và cung cũng như vậy thôi.

    Hiền phi lại cứ nghĩ A Uyển vẫn còn nhớ tới việc bị mình cắt xén phân lệ trước đây nên không muốn cho nàng mặt mũi thôi, cũng không định nói nhiều với A Uyển nữa, liền lần lượt nói với những người tiếp theo.

    Không bao lâu, một nữ tử mặc một bộ cung trang màu vàng nhạt đứng lên, ôn nhu nói: “Tỳ thiếp không giỏi thơ từ, cũng không biết uống rượu, không bằng Hiền phi nương nương cho phép tỳ thiếp gảy một khúc nhạc, thuận tiện nhờ các tỷ muội ở đây hỗ trợ , như thế vừa khéo giúp tỳ thiếp miễn bị phạt rượu được không?”

    Giọng nói dịu như nước như ca, nghe thấy lại khiến lòng người cực kì thoải mái, được Hiền phi đồng ý, phi tần mặc bộ cung trang vàng nhạt ấy ôm đàn tỳ bà đứng dậy bước ra giữa, mỗi cử động của nàng đều toát lên sự duyên dáng xinh đẹp.

    Từ góc nhìn của A Uyển chỉ thấy một khuôn mặt sạch sẽ động lòng người, từ lúc nào trong cung lại xuất hiện một vị mảnh mai động lòng người như vậy, tới mức mình nhìn còn cảm thấy bản thân không bằng, mà mình lại không biết? Đưa mắt nhìn Thanh Sam, Thanh Sam lập tức hiểu ý A Uyển, cũng biết chủ tử nhà mình bây giờ là người nửa mờ nửa mịt, ở trong điện dưỡng bệnh đã lâu vẫn chưa ra ngoài, chính vì thế đối với các phi tần không thường xuyên gặp sẽ không thể nhớ được.

    “Chủ tử, vị này chính là Nhu tiểu nghi của Đào Nhiên các.” Nói xong Thanh Sam còn bỏ thêm một câu: “Đào nhiên các được xây dựng ở gần phía sườn bên của Kiến Chương cung.”

    A Uyển cũng biết vị Nhu tiểu nghi này, nghe nói cái danh hiệu “Nhu” này vốn có ý là dành cho người có tính tình ôn nhu thánh thiện. Chỉ là lúc trước nàng ấy đâu mảnh mai động lòng người như vậy, bây giờ đột nhiên dáng vẻ lại khiến người ta thấy mềm mại, càng nhìn càng muốn thương yêu, cái dáng vẻ ấy, chẳng lẽ nàng ấy cũng bị một trận bệnh nặng mới được vậy sao?

    Cho dù A Uyển có nghĩ như thế nào, tiếng đàn tỳ bà của Nhu tiểu nghi vẫn cứ rót vào tai nàng, khi thì dịu dàng thoải mái như mưa phùn kéo dài, khi thì mang tư thế quyết liệt hào hùng, nhịp điệu trầm bổng ấy từng bước lôi cuốn, hấp dẫn lòng người.

    Sau một khúc nhạc qua đi, dư âm vẫn còn văng vẳng bên tai, mọi người vẫn còn đắm chìm trong ý cảnh của nhạc khúc, đột nhiên vang lên một tiếng hô: “Tốt!”, hoàng đế Tề Diễn Chi vỗ tay bước vào, các phi tần xoay người lại, vội vàng đứng dậy hành lễ thỉnh an hoàng thượng.

    Gò má Nhu tiểu nghi đỏ bừng xấu hổ, ôm đàn tỳ bà hành lễ lại càng gợi lên sự lả lướt, xoay người hướng về phía Hoàng thượng càng có bộ dáng “ôm tỳ bà che nửa mặt”.

    Hoàng thượng nói một câu: “Đứng dậy đi!” chính là đuổi mọi người đi, vừa quay sang đỡ lấy tay Nhu tiểu nghi, cười nói: “Vài ngày không gặp, tài năng gảy đàn tỳ bà của Nhu tiểu nghi lại càng tinh tế.”

    Nhu tiểu nghi lộ vẻ e thẹn, khẽ vuốt đàn hé miệng cười: “Hoàng thượng quá khen rồi, tỳ thiếp chỉ có chút khả năng gảy đàn bình thường mà thôi!”Mà Hoàng thượng ra vẻ không vui, lắc đầu: “Nhi tiểu nghi đừng nói quá khiêm tốn như vậy!”

    Nghe nhưng lời này, trong lòng của Nhi tiểu nghi như nở rộ trăm hoa, nhưng trên mặt lại càng ra vẻ ngượng ngùng.

    Nhìn Hoàng thượng khen Nhu tiểu nghi bằng miệng vàng lời ngọc, mọi người ai cũng phải nghĩ thầm vận khí của vị Nhu tiểu nghi thật sự quá tốt, đúng lúc nàng ta hiến nghệ thì Hoàng thượng lại tới.

    Thấy tình huống này, A Uyển dịu dàng cười, nhưng trong lòng lại hoàn toàn xác định, mục đích thật sự của buổi ngắm hoa hôm nay, xem ra phần thưởng đích thực của buổi ngắm hoa này không phải là cả vườn cây hoa đào, mà là đóa hoa e thẹn không gì sánh bằng đang ở trước mặt Hoàng thượng kia, khiến người thương tiếc mỹ nhân như hoa. Hiền phi an bài như vậy, xem ra là muốn nâng đỡ địa vị của Nhu tiểu nghi?

    Chẳng qua tính toán lần này lại cực kỳ khéo léo, cho Nhu tiểu nghi lọt vào mắt xanh của Hoàng thượng nhưng lại không để nàng ta thể hiện hết mức, thật không hổ danh là Hiền phi.

    Thế nhưng một khắc sau , Hoàng thượng ôn nhu nói với Nhu tiểu nghi: “Nếu tài năng gảy đàn của Nhu tiểu nghi tốt như vậy, nàng cứ tiếp tục gảy tiếp đi, lỗ tai trẫm cũng sẽ được ăn no.” Vừa nói ra lời này, tiếng nghị luận của các phi tần xung quanh nổi lên bốn phía, xì xào bàn tán vô cùng náo nhiệt.

    A uyển bất ngờ tới mức mở to hai mắt, làm sao lại không phát triển theo nội dung vở kịch vậy chứ, không phải Hoàng thượng nên thương tiếc mỹ nhân, đêm nay sủng hạnh ngày mai thăng vị cho nàng hay sao? Làm thế nào Hoàng thượng lại xem mỹ nhân mềm mại ấy như một đào kép mà sai bảo đây? Nếu nói hội ngắm hoa này cần nhạc đệm, sao không cho gọi các nhạc công trong cung tới, cần gì phải tiếp tục sai Nhu tiểu nghi gảy đàn? Nếu hôm nay nàng ta gảy đàn hết buổi, sợ là đôi tay này không thể động đậy mấy ngày hay sao?

    Lúc này Thanh Sam lại cúi đầu nói mấy câu ở bên tai A Uyển: “Chủ tử, từng hành động diễn xuất củaNhu tiểu sao lại giống người như vậy? Cứ như người lúc bình thường vậy.”

    A Uyển nghe xong cũng tinh tế đánh giá Nhu tiểu nghi, thấy nàng ta lúc này có một chút cố ý làm ra bộ dạng kiều mị như liễu yếu trong gió, vĩ âm nâng cao lên, thỉnh thoảng có chút mờ ám, ngày thường nàng cũng nói chuyện với bộ dạng như vậy sao?

    “Chủ tử của ngươi đâu có giống như vậy chứ!”

    A Uyển nói nhỏ với Thanh Sam, Thanh Sam gật đầu, người nhất định không cần phải giả vờ , nhưng người có thể làm vậy đó chủ tử à.

    Lúc này Hiền phi cũng đứng lên nói giúp cho Nhu tiểu nghi: “Hoàng thượng, chúng thần thiếp đang thay phiên nhau thi làm thơ, chẳng qua Nhu muội muội chỉ bước ra hiến nghệ để góp vui cho các tỷ muội mà thôi, làm sao có thể để cho Nhu muội muội tiếp tục gảy đàn đây? Nếu lỡ đôi tay gảy đàn của Nhu muội muội bị thương, chẳng lẽ Hoàng thượng không tiếc thương?”

    Hoàng thượng nghiền ngẫm rồi cười, giọng nói có chút tiếc nuối: “Như thế cũng đúng, nếu vậy thì thật đáng tiếc, khó có cơ hội được thấy Nhu tiểu nghi trổ tài, các nhạc công trong cung đều khó sánh bằng.” Trong lời này của Hoàng thượng vẫn có ý so sánh Nhu tiểu nghi với các nhạc công cung đình hạ đẳng, hai mắt Nhu tiểu nghi rưng rưng hơi ngấn lệ, dịu dàng yếu đuối liếc mắt nhìn hoàng thượng, ôm tỳ bà trở về chỗ ngồi.

    Hoàng thượng lại làm ra vẻ không hề phát hiện mỹ nhân rơi lệ, chậm rãi bước lên ngồi ở vị trí chủ vị, cười nói cùng Hiền phi: “Hôm nay nghe nói ái phi tổ chức tiệc ngắm hoa, trẫm cũng vội tới tham gia một chút, xem ra chuyến đi này cũng không uổng công.”

    Hiền phi cười yếu ớt: “Ngày thường Hoàng thượng bộn bề chính sự, dù các tỷ muội có đa tài đa nghệ tới đâu, cũng không có cơ hội thể hiện trước mặt Hoàng thượng đó.”

    Tề Diễn Chi chỉ đợi sau khi cung nữ rót cho mình một chén rượu đầy, nâng chén rượu lên lắc nhẹ: “Ái phi đang trách trẫm không thường xuyên tới thăm các nàng sao?”

    Giọng nói nhàn nhạt, không nghe ra cảm xúc hay ý tứ nào, thế nhưng Hiền phi nhìn thấy hàm ý đôi mắt của hoàng thượng, gượng gạo tươi cười: “Hoàng thượng nói đùa, thấn thiếp nào dám có ý trách hoàng thượng, đương nhiên việc quốc sự quan trọng hơn rồi.”

    Uống xong một ngụm rượu, ánh mắt Hoàng thượng tán dương nhìn Hiền phi: “Cũng là ái phi hiểu lí lẽ.”

    Đang nói chuyện, Hoàng thượng vừa thoáng nhìn thấy ba vị phi tần đang có thai, hơi cau mày nói: “Các ái tần cũng ở đây?”

    Có lẽ là nghe ra giọng nói của Hoàng thượng có chút không vui , không đợi Hiền phi trả lời, Đức phi vội nói: “Mới vừa rồi thần thiếp cũng rất lo lắng, hiện tại thân thể mấy muội muội nặng nề, nên chuyên tâm ở cung dưỡng thai mới tốt.” Gặp cơ hội tốt này, Đức phi làm sao buông tha được, lập tức không nhẹ không nặng giáng cho Hiền phi một đòn.

    Hiền phi cũng ra vẻ biết lắng nghe: “Đức phi muội muội nói rất đúng, chỉ là hiếm khi các tỷ muội chúng ta cơ hội tụ họp một lần, mấy muội muội gặp nhiều náo nhiệt một chút cũng tốt, còn đỡ hơn phải ngồi im trong điện của mình tới mức hỏng không phải sao?”

    Đức phi hừ lạnh một tiếng, trực tiếp đạp lên chỗ đau của Hiền phi: “Sợ là Hiền phi tỷ tỷ không có kinh nghiệm, thời gian trước lúc mang thai Nguyên Ninh, muội muội chỉ ở trong cung của mình cẩn thận dưỡng thai, vẫn là con nối dòng của Hoàng thượng quan trọng hơn, không phải sao?”

    Tuy bị Đức phi trách móc như thế, nhưng trên mặt Hiền phi vẫn mang ý cười , không chút quan tâm: “Muội muội cứ yên tâm đi, nếu bổn cung đã dám mời các muội ấy tới đây, đương nhiên sẽ chiếu cố chu toàn cho các muội ấy.”

    Hai người đấu võ mồm qua lại, ngươi một câu ta một câu vô cùng náo nhiệt, Hoàng thượng dùng mắt lạnh mà nhìn, vẻ mặt cười như không cười, cuối cùng mới nói một câu: “Được rồi, hai vị ái phi đều nói có lý.”

    Trầm phi ngồi một bên im lặng, lúc này mới mở miệng: “Hai vị tỷ tỷ nói chuyện hăng say như vậy, đến bao giờ phần thưởng của chúng muội mới tìm được chủ, các tỷ muội ngồi đây vẫn chưa thi làm thơ xong đâu.”

    “Nói cũng đúng, chúng ta không quấy rầy các muội muội trổ tài làm thơ nữa.” Nói xong, Hiền phi lại quay sang nói với hoàng thượng: “Các tỷ muội đang ở đây thi làm thơ, không bằng Hoàng thượng ra tay làm trọng tài cho các muội ấy?”

    Nghe Hiền phi nói như vậy, Hoàng thượng gật đầu, đột nhiên cảm thấy buổi tiệc ngắm hoa này quá nhàm chán rồi.

    Rất nhanh sau đó các phi tần lại tiếp tục thay phiên nhau làm thơ, mà Hoàng thượng lúc này lại không hề chú tâm xem các nàng đang líu lo ríu rít nói cái gì , liếc mắt nhìn vật nhỏ mặc cung trang màu hồng đang ngồi dưới kia, chỉ thấy nàng chống cằm, vẻ mặt chán đến chết, cũng không biết đang mê mẩn suy nghĩ cái gì mà, nhìn kĩ một chút mới nhận ra vật nhỏ chưa bao giờ đeo vòng tai, hai vành tai trắng noãn lúc này vì men rượu mà đã ửng lên màu hồng phấn.

    Hình như chỉ lúc ở trên giường bị hắn trêu ghẹo tới mức không chịu được tai vật nhỏ mới có thể ửng hồng như thế, ban ngày mà còn thấy thế. Nghĩ lại, Tề Diễn Chi cũng có chút cảm thán vì sao mắt mình lại tốt như vậy, tới mức cả vành tai của vật nhỏ phiếm hồng mà cũng thấy được.

    Mặc dù cũng rất muốn dời mắt đi chỗ khác, nhưng thỉnh thoảng Hoàng thượng lại không nhịn được mà nhìn về phía A Uyển ngồi , mà trong lòng A Uyển đã sớm không chịu nổi, chỉ cố duy trì tư thế nâng cằm, nhìn pong cảnh đến say mê, cơ bản không hè chú ý tới việc Hoàng thượng cứ nhìn mình chằm chằm.

    Bở vì Hoàng thượng bước vào, tâm tình của các phi tần càng thêm vui sướng, hiếm khi có cơ hội này, các phi tần xoa tay hận không thể biểu hiện thật tốt trước mắt hoàng thượng, chỉ cần Hoàng thượng có chút ấn tượng tốt với các nàng thôi cũng đủ rồi.

    Sau khi các phi tần đã thi nhau hiến thơ xong, Hoàng thượng luôn im lặng không nhúc nhích lúc này mới mở miệng: “Sao trẫm không thấy Uyển quý tần tham dự?”

    A Uyển phục hồi tinh thần lại, còn chưa trả lời, khuôn mặt Hiền phi mang ý cười, nói: “Uyển muội muội nói muội ấy không biết làm thơ, là người duy nhất nhận phạt đấy ạ.”

    Hoàng thượng nghe vậy lại có chút hăng hái, có chút ý xấu tung ra danh hào ( tên và biệt hiệu) của A Uyển: “Thơ của Uyển quý tần trẫm đã từng nghe qua, tuy chỉ có một câu, nhưng ý nghĩa trong đó cũng rất hay.”

    A uyển chớp mắt, nhìn vị phía trên đang nhìn mình cười nói, nói như thế nào đây, cái kiểu cười đó sao mà xấu xa như vậy chứ, hoàng thượng, người đang muốn có ý xấu gì nữa đây?

    Hiền phi cũng tiếp lời hoàng thượng: “Xem ra là Uyển muội muội không chịu nể mặt rồi, chỉ trổ tài nghệ trước mặt hoàng thượng, cũng không muốn chia sẻ với các tỷ muội.” Lời nói này đầy thâm ý, nhất thời khiến A Uyển phải nhận lấy hàng chục ánh mắt khinh bỉ của các phi tần.

    Bất quá theo cách phán đoán của hoàng thượng, da mặt của vị Ôn Uyển này đã dày tới mức bách độc bất xâm (trăm độc cũng không thể ảnh hưởng), lúc này chỉ ngước khuôn mặt nhỏ nhắn, đứng lên, cười khoe ra hai lúm đồng tiền, thản nhiên hành lễ với các vị ngồi trên kia: “Hiền phi nương nương nói oan uổng cho tần thiếp rồi, chỉ một câu của tần thiếp làm sao có thể biến thành thơ được, tần thiếp nhìn thấy vườn hoa khoe sắc này, chỉ ước làm sao có thể giấu mình uống rượu ngon mà thôi, không thể khoe ra để các tỷ muội chê cười được.”

    Hoàng thượng vừa nghe đến đây liền gật đầu tán thành: “Đúng vậy, nàng uống chút rượu thôi đã trở thành quỷ thơ rồi, xem ra chỉ có trẫm biết được điều đó.”

    Trong lúc nhất thời, hai người chàng một câu thiếp một câu nhưng vẫn không nói rõ mọi chuyện chân thật ra, người bên ngoài làm thế nào cũng không chen vào được.

    Hiền phi bối rối cũng đành che miệng cười: “Uyển muội muội thật sự thú vị, thảo nào lại có thể khiến Hoàng thượng nhớ thương.”

    Hôm nay lời nói của Hiền phi luôn đầy ẩn ý khiến A Uyển càng nhận thêm nhiều thù hận, nhưng Hoàng thượng vẫn gật đầu ra vẻ đồng ý: “Cũng không phải, nàng nha, còn rất trẻ con, vừa hay làm loạn, cũng không phải nhớ nàng, nếu không nhớ, trẫm sợ nàng dám bóc ngói chính điện của trẫm mất.”

    Đức phi lại còn nói thêm một câu: “Sao Uyển muội muội lại không dám nhận rằng mình khiến người khác rất nhớ thương chứ, sau khi Nguyên Ninh thấy muội, vẫn luôn lẩm nhẩm trong miệng gọi Uyển quý tần kìa.”

    “Đức phi tỷ tỷ đừng quá khen tần thiếp, tần thiếp thật sự xấu hổ.” A uyển cũng biết lời này của Đức phi chẳng qua vì ghét bỏ Hiền phi mới nói ra, ai tin thật mới là đồ ngốc.

    Vừa nói vừa nhìn hoàng thượng, giống như có chút oán hận: “Sao Hoàng thượng lại không lưu tình chút nào mà nói ra khuyết điểm của thần thiếp trước mặt các tỷ muội như vậy chứ, người thật xấu.”

    Hoàng thượng nghe vậy cũng cười vang, không hề có chút che giấu việc hắn yêu thương sủng ái A Uyển.

    Hiện giờ, các phi tần lại càng thấy được rõ ràng Uyển quý tần được sủng ái tới mức nào, không biết lớn nhỏ nói với Hoàng thượng như vậy nhưng lại khiến cho vẻ mặt Hoàng thượng thêm rạng rỡ.

    Lúc này một giọng nói nhu mì cũng vang lên: “Bọn tỷ muội có thể được chọn tiến cung hầu hạ hoàng thượng, nói vậy đều là đa tài đa nghệ, Uyển tỷ tỷ dù không giỏi thơ từ, nhưng tài nghệ khác chẳng lẽ lại không có? Hay tỷ tỷ trổ tài một chút cho các tỷ muội mở mang tầm mắt.”

    Tìm theo giọng nói, A Uyển liền thấy Nhu tiểu nghi đang mỉm cười nhìn mình, cử chỉ hành động cố ra vẻ bắt chước A Uyển khiến nàng không được tự nhiên, muốn nàng hiến nghệ phải không, hay hiện giờ đang muốn tìm cách đạp nàng xuống dưới?

    Đối với những lời khiêu khích không có ý tốt trực tiếp như vậy , A Uyển vẫn luôn không khách khí, ngạo kiều (kiêu ngạo xinh đẹp) ngước đầu, cũng không nhìn Nhu tiểu nghi, chỉ nhìn Hoàng thượng cười một cách kiều mị: “Tài nghệ của thần thiếp, Hoàng thượng biết là được, nếu là nói ra, bị người bên ngoài học được, bức tranh hổ lại đổi thành vẽ chó, làm bẩn mắt hoàng thượng, thật không tốt!”

    Ai cũng không ngờ tới A Uyển lại nói thẳng thừng như vậy, nhưng Hoàng thượng lại có vẻ quen thuộc với điệu bộ này của nàng, dùng một giọng cưng chiều cười với A Uyển: “Nàng chỉ biết ầm ĩ, điểm thông minh bé nhỏ nàng của nàng biểu diễn cho trẫm thấy là đủ rồi!”

    Lần này Hiền phi tổ chức tiệc ngắm hoa, lại còn dám mời các phi tần đang có thai đến đây, ngoại trừ muốn thể hiện cho Hoàng thượng thấy khả năng quản lý cung vụ của mình, mặt khác còn muốn mượn cơ hội lần này để Nhu tiểu nghi có thể lọt vào mắt hoàng thượng, không ngờ lại tạo cơ hội cho Uyển quý tần được thể hiện sự sủng ái Hoàng thượng dành cho mình ra ngoài, trong lúc nhất thời Hiền phi giận đến nghiến răng.
     
  2. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 61: Bất dưỡng
    Một đêm thoả mãn, đến lúc lâm triều, Hoàng thượng cuối cùng từ trên giường đứng dậy, cẩn thận đem thiên hạ yêu kiều còn chưa tỉnh ngủ hẳn trong lòng an bày cho tốt, tuy vật nhỏ đang say ngủ nhưng vẫn cảm thấy thiếu gì đó, cọ cọ đầu vào gối mềm không tự chủ than nhẹ một tiếng.

    Một tiếng than nhẹ vô ý thức này làm cho Hoàng thượng quay đầu, lại nhìn thấy bờ vai trắng nõn của A Uyển lộ ra ngoài áo ngủ bằng gấm, phần da trắng nõn trên cổ còn lưu lại một chút hồng ấn, trong lúc nhất thời tự xưng là chính nhân quân tử, mỹ nhân ngồi trong lòng mà vẫn không loạn-Tề Diễn Chi đột ngột liền nổi lên phản ứng, hít sâu một hơi, cưỡng chế ý nghĩ kiều diễm trong đầu, thân thủ nhanh nhẹn kéo áo ngủ bằng gấm bao bọc vật nhỏ lại.

    “Lý Đắc Nhàn, thay y phục.”

    Tề Diễn Chi bởi vì bị … quấy nhiễu, lúc này thanh âm so với bình thường trầm và khan hơn.

    Cung nhân yên lặng tiến lên giúp Hoàng thượng mặc triều phục, Hoàng thượng giang hai cánh tay đứng ở trong điện, giống như một tòa đại băng sơn thời thời khắc khắc tản ra hàn khí, khiến cho nhóm cung nhân sợ đến không dám thở, lại không biết lúc này trong đầu Hoàng thượng đang lại đang suy nghĩ, ảnh hưởng của vật nhỏ sao lại càng ngày càng lớn? Tề Diễn Chi không thể phủ nhận, một khắc kia bản thân nếu không phải bản thân vẫn giữ được tự chủ, thì đã muốn phù dung noãn trướng, hôm nay quân vương không còn lâm triều rồi.

    Ăn mặc chỉnh tề, Hoàng thượng quay sang nhìn A Uyển đang ngủ say trên giường, không khỏi ngứa tay, tiến lên ngồi ở bên giường xoa khẽ nhéo đĩnh mũi yêu kiều của nàng, kiến vật nhỏ tú khí mặt nhăn nhíu, nhưng chỉ cọ cọ đầu nhất định không chịu mở mắt, nhất thời chơi đùa lên nghiện.

    Lý Đắc Nhàn vẫn chờ bên ngoài nhìn sắc trời, lại nhìn đến hoàng thượng-người đang chơi đùa rất là vui vẻ, kiên trì lên tiếng, “Hoàng thượng, thời gian đã không còn sớm, long niện còn đang chờ bên ngoài.”

    Hoàng thượng đang đùa giỡn vui vẻ bổng dừng lại ngẩn người nhìn bàn tay của mình, tại sao lại bị vật nhỏ này đầu độc, lập tức đứng dậy, chắp tay sau lưng đi nhanh ra khỏi điện, nhìn có vẻ như đang tức giận?

    Lý Đắc Nhàn trong lúc nhất thời cũng không hiểu được hoạt động tâm lý của hoàng thượng, chỉ có thể vội vàng đuổi theo.

    ***

    Người vẫn còn đắm chìm trong trong mộng A Uyển tất nhiên là không biết chuyện này, bởi vì không cần thỉnh an, A Uyển ngủ thẳng đến giờ Thìn canh ba mới bị Bạch Lộ đánh thức.

    Nguyên nhân là đêm qua Hoàng thượng sở cầu vô độ, ừ… nói trắng ra là cả một đêm không có điểm dừng! A Uyển mặc dù là đứng lên, ngồi ở trước bàn trang điểm nhưng mặc cho Thanh Sam, Bạch Lộ chải đầu trang điểm, vẫn là cảm thấy thân thể mềm yếu vô lực.

    Hoàng Li đang cầm quần áo và đồ dùng hàng ngày đến thì nhìn qua chủ tử đang nửa tỉnh nửa mê nhà mình, cũng chần chờ hỏi Bạch Lộ, “Bạch Lộ tỷ tỷ, có phải nên đổi một bộ quần áo khác thì tốt hơn?”

    Bạch Lộ nghe vậy cầm lấy bộ quần áo tím nhạt lên nhìn, nhìn nhìn lại chủ tử, gật đầu, “Đổi lại cái nào mà cổ áo cao một chút tới.”

    Tuy là mơ mơ màng màng, nhưng A Uyển nghe được Bạch Lộ để cho nàng mặc áo có cổ cao hơn thì thanh tỉnh hẳn, hôm nay nhiệt độ đã dần tăng lên, Bạch Lộ vừa không cho đặt chậu băng hạ nhiệt ở trong điện của ta, còn muốn cho ta mặc áo cao cổ chắc là muốn thiêu ta chắc?

    “Chọn cái này đi, không mặc áo cao cổ đâu, rất nóng.”

    Nghe chủ tử nói lời này, Bạch Lộ thở dài, mấy người các nàng đều là những cô nương chưa được gả ra ngoài, chuyện này vốn cũng không dễ nói ra , hiện tại. . . Bạch Lộ hít và một hơi, dừng một chút, “Chủ tử, ngài nhìn cổ của mình một chút đi.”

    Nói xong thì Thanh Sam đã cầm gương đến cho A Uyển xem, đang mơ mơ màng màng A Uyển đã thật sự thanh tỉnh, tuy là gương đồng ở đây không thể so sánh với gương thủy tinh ở kiếp trước, tuy nhiên có thể nhìn thấy rất rõ ràng dấu vết màu hồng như trái ô mai trên cổ, đây là cái gì vậy?!

    “Này này này…Tại sao lại có cái này!!!” gương mặt A Uyển kinh hoảng chỉ vào cổ mình hỏi, như là không thể nào tiếp nhận được đó là vết hôn, càng không thể chấp nhận được bản thân bây giờ mới biết được việc đó!

    Hoàng Li cùng Thanh Sam yên lặng không nói gì, chỉ có Bạch Lộ vẻ mặt thành thật nhìn A Uyển, “Cái này, ngài chỉ có thể hỏi Hoàng thượng thôi.”

    Tuy là trên cổ có quả dâu tây (=.=“), nhưng A Uyển thật sự là rất sợ nóng, cuối cùng vẫn không có mặc quần áo cổ cao, trong lòng A Uyển tự nhủ là hôm nay nhất định sẽ không bước ra chính điện, nàng cũng không muốn để cho người khác nhìn thấy dấu hôn trên cổ, cũng đã âm thầm quyết định lúc Hoàng thượng đến đây phải ầm ĩ với người một phen.

    Cầm bản tạp thư đến ngồi bên giường, một bên còn có chè, điểm tâm và trái cây do Minh Tố chuẩn bị, Thanh Sam đang đứng bên cạnh quạt cho nàng, A Uyển cảm thấy ở trong điện như vậy thì thật sự là rất mĩ mãn.

    Chỉ tiếc này cảm giác nhàn hạ tốt đẹp này không thể duy trì được lâu, thì Lý Phúc Mãn đã mang đến một tin tức khiến cho người khác thấy rất khó chịu, “Chủ tử, Cảnh mỹ nhân cầu kiến đang chờ ở cửa cung.”

    “Không gặp, ngươi tìm một lý do nào đó đuổi nàng ta đi đi.” A Uyển cự tuyệt không chút lưu tình, tuyệt đối không muốn gặp mặt phụ nữ có thai và có bất kì quan hệ nào với nàng ta.

    Lý Phúc Mãn không có lập tức lĩnh mệnh rồi đi ra, có chút khổ sở nói với A Uyển rằng, “Chủ tử, Cảnh mỹ nhân nói là nếu ngài không chịu gặp, nàng sẽ quỳ bên ngoài Chiêu Dương cung cho đến khi được gặp ngài mới thôi.”

    A Uyển nghe nói như thế lập tức đứng dậy, ném quyển sách đang cầm trong tay xuống, “Cái gì? Còn dám uy hiếp ta?!” A Uyển giận quá hóa cười, Cảnh mỹ nhân này sao lại năm lần bảy lượt đến Chiêu Dương cung cầu kiến? Bây giờ còn muốn uy hiếp.

    Nhìn thấy chủ tử thường ngày luôn vui vẻ đã nổi giận, Lý Phúc Mãn vẻ mặt tràn đầy xấu hổ, “Chủ tử, nô tài vô dụng.” Nói xong lập tức muốn quỳ xuống.

    A Uyển liền ngăn cản, bình ổn lại tâm tình, nói, “Không liên quan đến ngươi, không cần như vậy, đưa Cảnh mỹ nhân vào đại điện đi, ta cũng muốn xem xem trong hồ lô của nàng ta chứa thuốc gì, được rồi, các ngươi nên cảnh giác một chút, nếu như lát nữa nàng ta có muốn mang bản thân ra làm vật thí thì nhanh chân đi mời thái y đến đây.”

    Đúng lúc A Uyển đang sục sôi ý chí chiến đấu hiên ngang muốn đi đến đại điện gặp Cảnh mỹ nhân thì Bạch Lộ đã ngăn cản nàng, “Chủ tử, ngài không muốn giấu vết tích trên cổ đi trước sao?”

    ***

    Cảnh mỹ nhân được dẫn vào chính điện của Chiêu Dương cung, dọc theo đường đi gặp mấy cung nhân tuy là nét mặt cung kính, nhưng trong mắt luôn lộ ra vẻ cảnh giác, Cảnh mỹ nhân cười khổ một tiếng, đối với tình huống này trong long cũng đã có sự chuẩn bị, nếu nàng là Uyển quý tần, đã biết khách không mời mà tới, lại còn lên tiếng uy hiếp, chỉ sợ là càng đề phòng nghiêm ngặt hơn mà thôi.

    Cảnh mỹ nhân ngồi xuống quan sát một vòng Chiêu Dương cung, nơi này tinh xảo trang nhã, phần lớn những vật trang trí đều quý giá, không hổ là cung điện của phi tần đang được sủng ái nhất. Không bao lâu sau thì nhìn thấy một thân ảnh tím hồng đang từ từ tiến đến, trên nguwoif không có trang sức nào, chỉ là cây trâm bạch ngọc gia công tinh xảo cài trên búi tóc càng tôn thêm vẻ đẹp kiều mị của nàng.

    Vừa vào trong điện, nhìn thấy Cảnh mỹ nhân sắp đứng dậy hành lễ với mình, A Uyển lập tức khoát tay ngăn lại, “Cảnh mỹ nhân chúng ta tốt nhất là đi thẳng vào vấn đề thôi, những nghi thức xả giao này không cần thiết.”

    Nghe thấy lời này, Cảnh mỹ nhân hơi cúi đầu rồi ngồi xuống, mà A Uyển cũng lười không nhìn đến nàng, đến ngồi trên ghế chủ vị, lúc Bạch Lộ dâng lên một chén trà, mới chậm rãi mở miệng, “Chiêu Dương cung này của bản tần đơn sơ, cho nên không có trà mời Cảnh mỹ nhân, cũng tránh phải nếu có xảy ra chuyện bản tần không biết phải giải thích thế nào. Cảnh mỹ nhân đã không tiếc quỳ xuống uy hiếp cũng muốn gặp bản tần, là có chuyện gì quan trọng?”

    Khẩu khí của Uyển quý tần đối với mình không tốt, Cảnh mỹ nhân cũng biết, mà lúc nãy mình còn muốn quỳ xuống để áp chế Uyển quý tần, nếu không phải Uyển quý tần còn cố kỵ với hài nhi trong bụng của nàng, chỉ sợ là có quỳ thêm mấy ngày nữa cũng không gặp được người này.

    “Lần này tì thiếp đến đây là vì có một chuyện quan trọng muốn cầu xin Uyển quý tần nương nương.”

    Cảnh mỹ nhân ngẩng đầu, hai mắt liền rưng rưng, điềm đạm đáng yêu, chỉ tiếc A Uyển không phải là nam tử, chỉ bưng tách trà, cong cong khóe môi, giọng nói có chút châm chọc “Bản tần cũng không biết có thể giúp được Cảnh mỹ nhân cái gì.”

    Nếu không phải Cảnh mỹ nhân này áp chế, mình cùng nàng ta sẽ tuyệt đối không có tới lui, nhất thời muốn mình giúp đỡ, không khỏi đã quá coi trọng mình rồi.

    “Xin Uyển quý tần hãy cứu mạng thiếp!” Nói đến đây Cảnh mỹ nhân lập tức quỳ xuống, nhưng mà Thanh Sam phản ứng nhanh nhạy, sức lực cũng khá lớn, kịp thời ngăn cản hành động của Cảnh mỹ nhân.

    A Uyển đập mạnh tách trà trong tay xuống bàn, nước trà trong chén cũng vấy ra ngoài, “Bây giờ Cảnh mỹ nhân còn muốn ép bản tần nữa sao? Nghĩ rằng bản tần e ngại thân thể ngươi thì không dám đuổi ngươi khỏi Chiêu Dương cung sao?” Âm cuối cao lên, trong giọng nói không giận mà uy.

    Thấy thái độ của Uyển quý tần như vậy, một người vốn nhát gan như Cảnh mỹ nhân, trong lúc nhất thời nước mắt đã rơi như mưa, “Tỳ thiếp thật sự là đã cùng đường, hiện tại chỉ có thể đi cầu xin nương nương ngài.”

    Nhìn người mang thai như Cảnh mỹ nhân lại khóc thê thảm như vậy, A Uyển có chút không nhịn được, hừ lạnh một tiếng, “Bộ dạng này của Cảnh mỹ nhân là đang cầu tình với bản tần sao? Động một chút là quỳ xuống, người khác không biết còn tưởng là bản tần làm khó còn ngươi! Còn nữa, từ lúc ngươi vào đây đến giờ chuyện gì cũng không nói, bản tần làm sao cứu ngươi?”

    Mặc dù không biết Cảnh mỹ nhân này có phải đang giăng bẫy cho mình hay không, nhưng A Uyển tuyệt đối không có ý định để cho Cảnh mỹ nhân khóc lóc như vậy ở trong Chiêu Dương cung chính điện.

    Được lời này của A Uyển, Cảnh mỹ nhân cũng đã thu hồi lại nước mắt, mang chân tướng mọi việc nói ra, nguyên nhân là ví Cảnh mỹ nhân và A Uyển giống nhau, đều là con gái của quan ngũ phẩm nhỏ bé, phụ thân vẫn còn ở bên ngoài, vẫn chưa được đến ở kinh thành nhậm chức.

    Lúc Cảnh mỹ nhân vừa tiến cung đã gia nhập vào phe của hoàng hậu, mà lúc mang thai, hoàng hậu càng quan tâm chăm sóc cẩn thận, đây cũng là lý do khiến Cảnh mỹ nhân tiếp tục không an lòng, bỏ ra một số tiền lớn mới có thể moi được tin tức từ Khôn Ninh cung, Hoàng hậu nương nương có dự định khứ mẫu lưu tử (bỏ mẹ lấy con), lấy con của Cảnh mỹ nhân ghi tạc trên danh nghĩa là con của hoàng hậu.

    Lúc này tuy không nên gặp A Uyển, hay muốn cầu A Uyển cứu mình một lần, nhưng sinh kỳ sắp tới, Cảnh mỹ nhân còn nói mình thật sự là rất khủng hoảng, bất đắc dĩ mới đưa ra hạ sách nầy muốn gặp A Uyển.

    A Uyển nghe xong cũng nhíu mày, “Ngươi sao có thể xác định bản tần có thể cứu ngươi?” Có lẽ nên nói, là dựa vào cái gì mà cứu đây? Mình cùng Cảnh mỹ nhân không quen không biết, vô duyên vô cớ lại vì nàng mà cùng hoàng hậu đối đầu làm cái gì, chưa nói đến hoàng hậu còn có bào muội là Chu thường tại ở trong cung, tuy là từng khiến Hoàng thượng không hài lòng sẽ khó diện kiến long nhan, nhưng không thể đảm bảo được là tin tức từ Khôn Ninh cung của hoàng hậu truyền ra là chính xác, coi như là hoàng hậu không sanh được con thì sao, chẳng lẽ hài tử của muội muội mình so với con của Cảnh mỹ nhân lại không thân thiết bằng?

    Cảnh mỹ nhân giương mắt nhìn vết hôn trên cổ A Uyển tuy là đã được che đi nhưng vẫn lộ ra, nhãn thần hiện lên một tia lờ mờ, tối qua Hoàng thượng qua đêm ở Chiêu Dương cung, dấu vết này làm sao mà có nguyên nhân đã quá rõ ràng rồi, rốt cuộc là phi tần được sủng ái, mình không thể nào so sánh cùng.

    Đáy lòng ước ao nhưng không dám đố kị với Uyển quý tần, Cảnh mỹ nhân rốt cuộc là nhát gan, sao có thể đem sự nhỏ mọn này nói ra với Uyển quý tần, chỉ chậm rãi nói, “Nương nương bây giờ là người được sủng ái nhất, chỉ cần ở trước mặt Hoàng thượng nói một vài câu, thì đã có thể cứu mạng tỳ thiếp rồi.”

    A Uyển lắc đầu cười, thật không biết Cảnh mỹ nhân này là ngây thơ hay thật sự ngu ngốc, nếu hoàng hậu thật sự muốn con của Cảnh mỹ nhân, nàng ta có thể thoát khỏi sao, vả lại nói suông răng trắng, Hoàng thượng sao có thể tin tưởng? Hơn nữa hài tử trong bụng là nam hay nữ đều còn chưa biết, hoàng hậu chuẩn bị làm gì? Nhìn cách hoàng hậu quản lý Khôn Ninh cung, A Uyển cũng không hiểu được sao Cảnh mỹ nhân lại có thể lấy được tin tức này.

    “Bản tần cảm thấy, Cảnh mỹ nhân nên tịnh dưỡng cho tốt chờ đến ngày sinh đi, đừng suy nghĩ quá nhiều, bản tần chỉ nghe đến đây thôi, Cảnh mỹ nhân quay về đi.” Suy nghĩ của mình và Cảnh mỹ nhân không giống nhau, nói thêm nữa cũng vô ích, A Uyển đứng dậy, bảo Lý Phúc Mãn tiễn Cảnh mỹ nhân ra ngoài cửa.

    “Uyển quý tần nương nương, tỳ thiếp nguyện ý giao hài tử cho ngài nuôi nấng.” Cảnh mỹ nhân cảm thấy A Uyển không muốn hỗ trợ vì nghĩ đối với mình không có lợi ích, thốt ra lời này khiến A Uyển ngơ ngẩn, sau đó lại bị A Uyển cười nhạo, “Thai nhi trong bụng của các tỳ thiếp, hoàng hậu nương nương đều cho thái y chăm sóc rồi.”

    Nuôi nấng một bé trai đối với phi tần mà nói thì có lợi ích rất lớn, mà có con nối dòng cho Hoàng thượng thì là lúc được tấn phong, có hoàng tử ở cùng tất nhiên là lại có thể giành được sự chú ý của hoàng thượng, đối với phi tần khó có con như A Uyển thì quả là một lời mời rất khó từ chối, Cảnh mỹ nhân nghĩ như vậy.

    Nhưng A Uyển nghe xong, tuy là quay lưng lại với Cảnh mỹ nhân nhưng vẻ mặt nghiêm nghị, “Cảnh mỹ nhân sai rồi, nếu là muốn nuôi dưỡng đứa bé, bản tần tự nhiên sẽ tự mình sinh.”

    “Nhưng. . . Nương nương ngài không thể. . .”

    A Uyển tất nhiên biết chuyện nàng khó có con nối dòng đã không phải là bí mật, chỉ là bởi vì trước giờ mình được sủng ái, không có người lấy chuyện này đến đâm nàng, Cảnh mỹ nhân lúc này muốn nói lại thôi nói A Uyển dĩ nhiên có thể đoán được, quay đầu lại ung dung cười với Cảnh mỹ nhân, “Mặc dù là bản tần không sanh được, cũng tuyệt đối không nuôi dưỡng hài tử của người khác, còn nữa, Cảnh mỹ nhân như vậy, sẽ không sợ bản tần cũng sẽ khứ mẫu lưu tử? Ngươi hay là đi tìm thử xem có phi tần nào khác cần không đi.”

    Nói xong lời này, cũng không quản Cảnh mỹ nhân sau lưng có phản ứng gì, không quay đầu lại đi đến tẩm điện.

    “Chủ tử, Cảnh mỹ nhân thật là không hiểu chuyện mà!” Trên đường Thanh Sam căm giận bất bình, thầm nghĩ Cảnh mỹ nhân này na hồ bất khai đề na hồ*, đã đâm vào chỗ đau của chủ tử lại còn muốn chủ tử giúp đỡ nàng sao!

    *(Na hồ bất khai đề na hồ” [哪壶不开提哪壶], là thành ngữ ý chỉ : “Nếu một ấm nước không sôi, nó sẽ không tạo ra bất kì âm thanh nào.” Đó ý là ấm bị hỏng. Nếu một người cố ý chọn ấm như thế, thì có nghĩa người đó cố ý công khai điểm yếu hay bí mật của một người nào đó.” hay “vạch áo cho người xem lưng”)

    A Uyển không thèm để ý chút nào cười, “Không sao, nàng nói vốn là nói thật.”

    “Chủ tử ngài quá rộng lượng đó, nếu như là nô tỳ, sẽ chế nhạo Cảnh mỹ nhân một phen mới được!” Bộ dáng Thanh Sam rất tức giận, ai bảo Cảnh mỹ nhân ám chỉ chủ tử không sanh được tiểu chủ tử làm gì! Bạch Lộ thế nhưng vẫn quan tâm chuyện của Cảnh mỹ nhân, “Chủ tử ngài dự định như thế nào?” Kỳ thực Bạch Lộ nhìn ra, nếu chủ tử khó có con nối dòng, nuôi hài tử của Cảnh mỹ nhân cũng không phải là chuyện lớn, trước đây cũng đã có rất nhiều ví dụ, Cảnh mỹ nhân thân phận thấp kém, nhà mẹ không hưng thịnh, chắn chắn sẽ không có cơ hội đòi hài tử về, điều duy nhất cần lo lắng chính là bên phía hoàng hậu.

    “Tất nhiên là nói lại chuyện này với Hoàng thượng rồi, hài tử của hắn dĩ nhiên là hắn sẽ quan tâm.” A Uyển còn có nguyên tắc của mình, tuyệt không dưỡng con của kẻ khác, cho dù là thật sự không sanh được cũng tuyệt không dưỡng.

    Nàng lựa chọn tiến cung thay vì ở nhà là vì không muốn trở thành một chủ mẫu phải thu dưỡng con của người khác trên danh nghĩa, hiện tại ở trong cung mặc dù không phải là chủ mẫu như hoàng hậu, sao có thể đem con của người khác ghi tạc trên danh nghĩa của mình để nuôi, A Uyển tự nhận không đủ bao dung để xem đứa bé đó như con ruột của mình, không dưỡng, đối với đứa bé tốt, đối với mình cũng tốt.

    “Được, đừng nói nữa, chuyện cứ quyết định như vậy, chúng ta mau mau mau trở về thôi, đến giờ uống thuốc rồi.”
     
  3. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 62:
    Trong ngự thư phòng.

    Hoàng thượng vốn đang cùng đám đại thần nghị sự, song có chút không yên lòng, cuối cùng đành cho đám đại thần trở về. Ngồi phê duyệt tấu chương, trên tay cầm bút son nhưng lại miên man suy nghĩ, không thể nào ổn định lại tinh thần.

    Trong đầu luôn tự hỏi vì sao tiểu nha đầu dịu dàng kia đối với hắn lại có ảnh hưởng lớn như thế, loại cảm giác không thể khống chế này làm cho hắn thật khó chịu.

    Lý Đắc Nhàn ở bên cạnh cẩn thận từng ly từng tí quan sát biểu cảm của hoàng thượng, lại nhìn tấu chương trên tay hoàng thượng, một tấu chương mà đã phê ba lần. Hoàng thượng không yên lòng xử lý chính vụ, việc này chưa bao giờ xảy ra. Lý Đắc Nhàn nhẹ nhàng lại gần thay trà cho hoàng thượng, mới hỏi:

    “Hoàng thượng mệt mỏi ạ? Không bằng nghỉ ngơi một chút hoặc đi dạo giải sầu.”

    Tề Diễn Chi lúc này mới hoàn hồn, nhìn tấu chương trên tay toàn vết mực. Đột nhiên lại nhớ đến dấu vết trên cổ tiểu nha đầu buổi sáng nay, trong lòng nhất thời lại ảo não, sao lại nghĩ đến nàng cơ chứ. Lại nhìn về phía đống tấu chương trên bàn nội tâm lại càng phiền muộn lập tức ném tấu chương trong tay đi

    “Đi ngự hoa viên”.

    Ngự hoa viên quả là được đám cung nhân chăm sóc vô cùng tốt. Quang cảnh trước mắt là một mảnh sắc màu rực rỡ, hoa khoe sắc đua hương. Từ ngự thư phòng đi đến ngự hoa viên thoáng đãng, tâm tình Tề Diễn Chi cũng tốt lên rất nhiều.

    Chỉ là lúc đang uống trà trong đình, liền thấy một thân ảnh màu hồng nhạt chầm chậm đi đến. Nhìn cách ăn mặc quần áo này, Hoàng thượng liền nghĩ đến tiểu nha đầu kia, trong nội tâm không khỏi hoảng hốt, làm thế nào lúc này lại gặp được?

    Hoàng thượng bất động thanh sắc, chờ ngươi nọ đi đến trước đình nghỉ mát mới nhìn rõ, phi tần này mặc quần áo hay đồ trang sức rất giống A Uyển, cũng hiện ra hơi thở yếu ớt mảnh mai. Nhưng người này không phải là A Uyển, mà là người khảy đàn tỳ bà ở tiệc ngắm hoa – Nhu tiểu nghi.

    Lúc Nhu tiểu nghi chậm rãi tới trước đình, nhìn thấy người ngồi trong đình là Hoàng thượng, vẻ mặt nàng cả kinh, nhưng lúc hành lễ vấn an thì giọng nói lại rất dịu dàng:

    “Tỳ thiếp bái kiến hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc.”

    Thanh âm so với trước kia càng thêm mềm mại đáng yêu, lại lộ ra một chút mừng rỡ. Sau khi được Hoàng thượng miễn lễ, Nhu tiểu nghi dịu dàng đứng dậy, ánh mắt thay đổi trong như nước mùa thu

    “Tỳ thiếp đến ngự hoa viên giải sầu, không ngờ lại gặp được hoàng thượng, ngài nói thật là khéo đúng không?”

    Nhu tiểu nghi này thế nhưng lại học phong cách nói chuyện của A Uyển. Hoàng thượng nhìn điệu bộ Nhu tiểu nghi, trong lòng lại càng cảm thấy không thoải mái, như thế nào lại giống tiểu nha đầu như vậy? Hay do mình suy nghĩ nhiều? Nếu là tiểu nha đầu nói chuyện thì giọng nói sẽ thật là mềm mại, ngọt ngào, đáng yêu cực kỳ, như thế nào mà khi đổi lại là Nhu tiểu nghi nói ra thì cảm giác lại không được tự nhiên?

    Lập tức Hoàng thượng cũng chỉ là không lạnh không nhạt gật đầu, Nhu tiểu nghi kia thế nhưng lại đi vào trong đình, như giận như oán liếc hoàng thượng

    “Hoàng thượng chưa từng chuyên chú cùng tỳ thiếp nói chuyện đâu.”

    Sau đó thì sao? Hoàng thượng là cau mày nhìn Nhu tiểu nghi, lại liên tưởng đến ngôn ngữ điệu bộ của nàng tại bữa tiệc ngắm hoa ngày ấy, trong lòng càng khẳng định Nhu tiểu nghi chắc chắn là học cử chỉ động tác của A Uyển. Nếu là tiểu nha đầu kia, khi thấy mình không nghe nàng nói chuyện, nhất định sẽ nhào vào lòng mình ầm ĩ một trận cho xem. Chỉ là Nhu tiểu nghi này không thể giống tiểu nha đầu không tim không phổi kia, bình thường đều tùy tiện không để ý hình tượng, mà vốn tính cách của Nhu tiểu nghi cũng không phải như vậy, cho nên diễn xuất như thế ở trước mặt Hoàng thượng đúng là chẳng gợi chút cảm giác gì cả.

    Lập tức Hoàng thượng đứng dậy: “Nhu tiểu nghi nên nghe ý kiến của Uyển quý tần một chút, vẽ hổ không thành ngược lại thành chó thật sự là khó coi.”

    Ném lại mấy lời khó nghe này, Hoàng thượng liền đứng dậy rời đi. Lý Đắc Nhàn liếc nhìn Nhu tiểu nghi, liền bước chân vội vàng đuổi theo hoàng thượng, thầm nghĩ vị này tới cũng thật sự là không khéo, đúng thời điểm tâm tình Hoàng thượng khó chịu mà vẫn cứ khăng khăng lại gần.

    Lưu lại Nhu tiểu nghi một người ở trong đình, nghe xong lời ghét bỏ của hoàng thượng. Thân thể Nhu tiểu nghi yếu ớt, nhỏ bé như lá trong mùa thu, bất cứ khi nào cũng có thể té xỉu, nhất thời không chịu nổi đả kích, vịn một tay trên bàn đá chống đỡ bản thân, nước mắt không thể khống chế tràn ra.

    Vì muốn chiếm được thánh sủng, nàng đã tốn không ít tâm tư, không tiếc phụ thuộc vào Hiền phi, càng bỏ công phu phỏng đoán học tập ngôn hành cử chỉ của Uyển quý tần đang được sủng ái, như thế nào có thể không đạt được như mong muốn thế này.

    Chỉ là Nhu tiểu nghi không biết, trong nội tâm nàng tuy cố gắng bắt chước A Uyển, nhưng bên trong thực chất đối với hoàng quyền lại kính sợ cực hạn. Không giống A Uyển lúc ở cùng Hoàng thượng hào phóng, tự nhiên. Ngôn ngữ cử chỉ tuy là giống A Uyển vài phần nhưng đa phần là cứng nhắc, khô khan, làm sao có thể chiếm được sự yêu thích của oàng thượng.

    Hơn nữa, đồ dỏm thủy chung vẫn là đồ dỏm.

    ***

    Giờ lên đèn, trong ngự thư phòng sớm đã đèn đuốc sáng trưng, hàn khí quanh thân Hoàng thượng còn chưa tản đi, nhưng rốt cục có thể tĩnh tâm xử lý chính sự rồi.

    Đúng lúc đó tiểu thái giám kính sự phòng đến, nếu là Hoàng thượng đã quyết định đến cung nào thì kính sự phòng tự nhiên sẽ không đến. Nhưng hôm nay, Hoàng thượng lại không cho biết muốn tới chỗ nương nương nào, cũng không truyền chỉ nói phải xử lý chính sự không lật bài tử, hiện giờ thái giám kính sự phòng đã cung kính bưng bài tử của tất cả các nương nương đến rồi.

    Hoàng thượng nắm bút dường như đang trầm tư, tiểu thái giám đang quỳ cũng không dám phản ứng. Một lúc sau Lý Đắc Nhàn cũng nhịn không được nữ,a mở miệng nhắc nhở hoàng thượng”

    “Hoàng thượng ngài nên lật bài tử rồi, không bằng đi chỗ Uyển quý tần nương nương”.

    Hoàng thượng ném bút trong tay đi, giọng nói không vui:

    “Lý Đắc Nhàn, Uyển quý tần cho ngươi chỗ tốt gì rồi hả?”

    Tại sao lại nhắc đến tiểu nha đầu, nhất thời Hoàng thượng lại phiền muộn trong lòng.

    Lý Đắc Nhàn nghe xong lập tức quỳ xuống, tuy nói nô tài không được can thiệp hành tung của chủ tử nhưng ngày hôm nay Hoàng thượng rất không đúng. Sau khi từ ngự hoa viên trở về thì càng không được bình thường, nhưng nói rốt cục không đúng chỗ nào thì Lý Đắc Nhàn lại không nói được. Mà thật sự không thể đoán ra tâm tư Hoàng thương ngày hôm nay, Lý Đắc Nhàn cho rằng Hoàng thượng là vì phiền lòng chính sự, mà trong hậu cung cũng chỉ có Uyển quý tần có thể làm cho Hoàng thượng buông lỏng chút ít, nên mới đề nghị như vậy.

    Ngày thường, nếu Lý Đắc Nhàn đề nghị như vậy, Hoàng thượng chỉ cười mắng hắn xem vào việc của người khác, hôm nay là lần đầu tiên người chất vấn hắn như vậy.

    “Nô tài không dám! Hoàng thượng tha tội, nô tài thấy Hoàng thượng chỉ có lúc ở chỗ Uyển quý tần mới có thể buông lỏng một ít, mà Hoàng thượng thường đi chỗ Uyển quý tần, nên nô tài mới nói như thế, là nô tài vượt quá bổn phận, Hoàng thượng thứ tội!”

    Ồ? Gần đây hắn thường đi chỗ Uyển quý tần?

    Hoàng thượng không có chút nào nhận thức điều này, liền cho Lý Đắc Nhàn đi Kính sự phòng lấy sách ghi chép sinh hoạt hàng ngày tới. Sách ghi chép này ghi chép thời gian và số lần Hoàng thượng sủng hạnh phi tần mỗi tháng, đều do kính sự phòng đảm nhiệm ghi lại.

    Cẩn thận lật xem cuốn sách dày ghi chép sinh hoạt hàng ngày, Hoàng thượng kinh ngạc phát hiện, từ khi Uyển quý tần tiến cung đến nay, phân nửa thời gian mình bước vào hậu cung đều ở chỗ nàng. Như thế nào chính mình cũng không nhận ra? Thật sự là mình thường đi chỗ Uyển quý tần sao?

    Hoàng thượng tự cảm thấy lực ảnh hưởng của A Uyển đối với chính mình càng lúc càng lớn, cứ như vậy thật sự không ổn. Mặc dù mình thật sự yêu thích tiểu nha đầu đấy, nhưng mà đối với Hoàng thượng luôn có thói quen khống chế tất cả mọi thứ trong tay, tâm ý càng lúc càng khó khống chế này là điều không thể chấp nhận. Mình có thể sủng ái nàng, nuông chiều nàng nhưng không thể chịu sự ảnh hưởng khống chế quá lớn từ nàng.

    Suy nghĩ như vậy, Hoàng thượng nhân tiện nói: “Đi chỗ Trương vinh hoa”.

    Mãi đến khi ngồi trong Thanh Tâm điện của Trương vinh hoa, Hoàng thượng mới kịp phản ứng, nhìn vẻ mặt khẩn trương của người trước mặt mình, nói chuyện ấp a ấp úng nhưng cũng có phần hiền lành. Tuy Trương vinh hoa bưng trà rót nước hầu hạ ân cần, nhưng Hoàng thượng vẫn không cảm thấy hào hứng, hay là do khuôn mặt?

    Mà đối với Trương vinh hoa, từ khi nàng vào cung đến nay số lần thị tẩm thật sự ít đến đáng thương, khó khăn lắm Hoàng thượng tới một lần, nói không khẩn trương là không thể nào. Mà càng muốn biểu hiện để lưu lại ấn tượng tốt với Hoàng thượng thì càng phạm sai lầm, vẻ mặt Hoàng thượng hờ hững lạnh lùng, lại càng dọa cho Trương vinh hoa khẩn trương đến nỗi khẽ run lên.

    Rốt cục, không biết đã là lần thứ mấy nhìn thấy Trương vinh hoa không cẩn thận đem nước trà đổ ra ngoài chén. Hoàng thượng cuối cùng ngồi cũng không yên chứ đừng nói tới chuyện ngủ lại, đứng dậy nhàn nhạt để lại một câu: “Trẫm còn bề bộn chính sự, lần sau trở lại thăm ngươi”.

    Tay chân Trương vinh hoa lúng túng hoảng hốt, còn chưa kịp phản ứng, Hoàng thượng đã bước ra khỏi Thanh Tâm điện rồi. Mà Trương vinh hoa nhìn theo bóng lưng của Hoàng thượng càng lúc càng mơ hồ, trong nội tâm tràn đầy hối hận, Hoàng thượng đã bước chân vào Thanh Tâm điện mà nàng lại không thể giữ người lại, trong nội tâm cũng oán hận bản thân vụng về.

    Mặc dù bước ra khỏi Thanh Tâm điện, trong lòng Hoàng thượng vẫn không thể bình tĩnh. Còn ngầm bực mình như thế nào lại hành động theo cảm tình rồi? Đúng là muốn xác thực xem bản thân có phải thiên vị vị tiểu Uyển nhi kia hay không mới đến chỗ Trương vinh hoa vốn có hình tượng hoàn toàn trái ngược tiểu nha đầu kia.

    Bởi vì trong nội tâm phiền muộn, Hoàng thượng cũng không ngồi kiệu, chỉ bước nhanh trên đường giống như không có mục đích. Lý Đắc Nhàn bước từng bước nhỏ đi theo, không lâu sau phát hiện chỗ Hoàng thượng đến là Chiêu Dương cung.

    Bên mái hiên Chiêu Dương cung treo đèn lồng tinh xảo, tỏa ra ánh sáng ấm áp giống như vị chủ tử trong điện. Lý Đắc Nhàn nhìn Hoàng thượng tuy đã đến nơi này nhưng lại không có ý đi vào.

    “Hoàng Thượng, ngài…không đi vào ạ?”

    Lúc này Hoàng thượng đang đứng trước Chiêu Dương cung mới giật mình bừng tỉnh, bản thân đã bất tri bất giác đến nơi này từ khi nào. Trong nội tâm không khỏi khinh bỉ chính mình, nhưng giọng điệu vẫn nghiêm nghị: “Đi vào làm cái gì, chẳng qua trẫm chỉ ngẫu nhiên đi ngang qua mà thôi”.

    Nói xong bước nhanh lên kiệu, trở về Chính Càn cung, Lý Đắc Nhàn vỗ vỗ đầu, hôm nay tâm tư Hoàng thượng không đúng, nhưng vì sao hôm nay cái gì cũng đều không đúng như vậy chứ?

    Tiếng cười đùa vui vẻ trong Chiêu Dương cung trước sau như một, hoàn toàn không biết Hoàng thượng vừa dừng chân ngoài cung.

    Sau khi dùng bữa tối, A Uyển nằm nghiêng trên gường cùng Thanh Sam Bạch Lộ Hoàng Ly nói chuyện phiếm, nghe mấy cung nữ nói chuyện, tùy tiện cười một chút cũng có thể giải sầu rồi.

    Mà Minh Đại lúc này bước vào, vẻ mặt có chút ảo não bẩm báo với A Uyển:

    “Chủ tử, nô tỳ phát hiện dường như Minh Tử có vấn đề!”.

    Tin tức này khiến mọi người kinh hoảng, đám cung nữ nhị đẳng mới đến đã sớm biết Minh Tố, Minh Đại là người một nhà, nhưng biểu hiện của Minh Tử dạo gần đây vẫn vô cùng tốt cho nên cũng có chút yên tâm đối với nàng ta.

    “Như thế nào?” A Uyển hỏi. Nếu Minh Đại đã dám đến bẩm báo thì nhất định đã có chứng cứ.

    Minh Đại liền kể lại nhưng điều phát hiện mấy ngày nay, thì ra Minh Tử phụ trách trông coi nhà kho, nhưng hôm ấy lúc mình đang giúp A Uyển sắp xếp lại quần áo trang sức mùa hạ, nhìn thấy Minh Tử lén lút ra vào nhà kho không rõ là làm gì, nhưng Minh Đại lúc ấy cũng không nghĩ nhiều. Chỉ là hành động của Minh Tử càng ngày càng kỳ quái, tuy che giấu rất tốt, nhưng Minh Đại ở cùng phòng với Minh Tử nên sao có thể không phát hiện nàng ta có điều kì quái. Hôm nay lại còn phát hiện Minh Tử cùng người ngoài tiếp xúc, chỉ là không biết việc Minh Tử làm có uy hiếp đến chủ tử hay không?

    Nói xong, Minh Đại quỳ xuống, giọng nói hàm chứa áy náy:

    “Chủ tử, đều là do nô tỳ không biết nhìn người, chủ quan, không cẩn thận, hiện tại mới phát hiện Minh Tử có vấn đề”.

    Nếu mình còn không phát giác, đợi mưu kế của người đứng sau Minh Tử thành công thì không biết chủ tử bị hại như thế nào nữa, Minh Đại làm sao có thể không tự trách.

    Đối với mấy người trung thành với mình, A Uyển tự nhiên sẽ không vô cớ giận chó đánh mèo, cũng không thích các nàng động một tí lại quỳ xuống, liền để cho Bạch Lộ đỡ Minh Đại đứng dậy.

    “Cái này cũng khó trách, biểu hiện của Minh Tử luôn luôn rất tốt, ai có thể nhìn ra nàng có vấn đề chứ? Có lẽ là về sau mới bị mua chuộc cũng không chừng, ngươi không cần tự trách bản thân, dù sao hiện tại cứu vãn vẫn còn kịp”.

    “Chủ tử, hiện tại áp giải Minh Tử tới đây chứ?” Thanh Sam kích động, đối với kẻ phản bội Minh Tử, nàng hận không thể lập tức bắt tới tra khảo một phen, ở đây còn chưa có cung nhân phản bội chủ đâu.
     
  4. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 63: Không được tự nhiên
    Trong lòng A Uyển cho rằng nên bẩm báo với Hoàng thượng chuyện của Cảnh Mỹ Nhân, chỉ là mấy ngày gần đây Hoàng thượng chưa từng đặt chân đến Chiêu Dương Cung, trong khoảng thời gian ngắn này cũng không gặp được Hoàng Thượng, nhưng A Uyển không việc gì phải nóng nảy, trong lòng nàng nghĩ dù sao Hoàng thượng cũng nhất định sẽ đến Chiêu Dương Cung.

    Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, cũng đã quá mười ngày, Hoàng thượng quả thật chưa từng đặt chân đến Chiêu Dương Cung, cũng không hề cho triệu nàng, chuyện này trước nay chưa từng xảy ra, thật sự là có gì đó bất thường mà, vì thế A Uyển liền sai Lý Phúc Mãn vào Chính Kiền Cung mời Hoàng thượng đến Chiêu Dương Cung dùng bữa tối.

    Đi được một lúc, Lý Phúc Mãn đã trở lại: “Chủ tử, sư phụ nói rằng Hoàng thượng gần đây bộn bề…..Quốc sự, sợ là không có thời gian cùng người dùng bữa tối”.

    A Uyển nghe vậy cũng không suy nghĩ nhiều, xem như Hoàng thượng thật sự bận rộn nên chỉ nói: “Nếu thế thì cũng không có gì phải hấp tấp, mấy ngày nữa lại đến mời là được rồi”.

    Chừng ba ngày sau, A Uyển lại cho Lý Phúc Mãn vào Chính Kiền Cung mời Hoàng Thượng, vẫn như cũ nhận được tin Hoàng thượng bộn bề….Chính sự, nàng vẫn không suy nghĩ nhiều, chỉ là đến tối, Lý Phúc Mãn mang vẻ mặt không thoải mái bẩm báo: “Chủ tử, đêm nay Hoàng thượng lật thẻ bài của Tả Tiệp Dư”.

    Tin này quả thực khiến A Uyển nghi hoặc khó lý giải, không phải nói là bộn bề…Quốc sự sao, sao Hoàng thượng lại có thể lật thẻ bài của Tả Tiệp Dư được? Hoàng thượng không thể cứ như thế bỏ mặc quốc sự mà trầm mê nữ sắc, vả lại nếu có thời gian đến chỗ của Tả Tiệp Dư bàn chuyện quốc sự cũng không có gì lạ, vậy tại sao nàng đến mời lại có thể bị cự tuyệt?

    Lý Phúc Mãn biểu cảm phức tạp cũng không thể giải thích: “Nô tài có nghe….gần đây Hoang Thượng mỗi này đều đến hậu cung, lại không hề đến Chiêu Dương Cung của chúng ta”.

    Nghe vậy A Uyển càng ngạc nhiên, cái này không phải rõ ràng là nói Hoàng thượng có ý tránh nàng hay sao? Thế nhưng, tại sao lại như vậy chứ?

    Cho đến tận lúc dùng bữa tối, vấn đề này vẫn cứ khiến tâm trạng A Uyển rầu rĩ không vui, cầm đũa mà không hề màng đến gắp thức ăn trong đĩa, A Uyển rốt cuộc cũng lên tiếng: “Bạch Lộ, ngươi nói xem Hoàng thượng vì sao không muốn đến Chiêu Dương Cung?”

    Tâm tư thiên tử vốn thâm bất khả trắc (sâu không lường được), đâu đến lượt phận nô tỳ các nàng phỏng đoán, chỉ là chủ tử hỏi như vậy, Bạch Lộ vẫn là thành thật đáp: “Chủ tử…Người có làm chuyện gì khiến Hoang Thượng không vui hay không?”

    Từ trước đến nay đều là như thế mà, chủ tử nhà mình vốn rất được sủng ái, đột nhiên Hoàng thượng lại đối với chủ tử trốn tránh không gặp, nói không chừng đã gây ra chuyện gì chọc đến long nhan làm Hoàng thượng không vui!

    Nghe vậy A Uyển liền buông đũa, hai tay chống cằm nghiêm túc suy nghĩ vấn đề này, khi nào thì làm Hoàng thượng không vui nhỉ?

    Ân…nàng hay ầm ĩ khiến Hoàng thượng cảm thấy phiền? Nhưng chẳng phải lúc nào nàng cũng ầm ĩ hay sao, Hoàng thượng hẳn đã quen rồi mới phải, điều này không hợp lý.

    Kia…nàng lúc đó trên long sàng không phối hợp tốt với Hoàng Thượng? Thế nhưng cái này nàng cũng rất muốn phối hợp thật tốt nha, có trách thì cũng chỉ trách Hoàng thượng tư chất thiên tử, người bình thường theo không kịp, mỗi lần đều là nàng không chịu được nữa mà ngừng lại, mặc dù nàng không thể phối hợp thật tốt, thế nhưng chẳng phải Hoàng thượng vẫn rất vui vẻ sao? Điều này cũng không thuyết phục.

    Lẽ nào…do nàng buổi sáng không dậy sớm hầu hạ Hoàng Thượng? Nàng thực sự rất muốn đứng dậy hậu hạ, nhưng mỗi lần muốn đứng lên Hoàng thượng đều không cho, điều này cũng không hợp lý!

    A Uyển cực kỳ nghiêm túc đem mọi chuyện của mười ngày trước ra suy nghĩ một lần, nhưng không có chút manh mối nào, một chút cũng không nghĩ ra được nàng rốt cuộc đã làm cái gì khiến Hoàng thượng không vui, phiền toái vò đầu: “Quên đi, không nghĩ nữa, Hoàng thượng tức giận thì đã sao chứ! Ta mặc kệ!”

    Bạch Lộ liền khuyên nhủ: “Chủ tử, người không nên nghĩ như vậy, nô tỳ cảm thấy lúc này Hoàng thượng có thể là tức giận không ít, người nhất định phải dỗ dành Hoàng thượng thật tốt mới đúng”. Chỗ phi tần khác Hoàng thượng đều đến, chỉ là không hề bước vào Chiêu Dương Cung, việc này thật sự không thể đùa được. Nếu chủ tử không hành động, cố chấp cùng Hoàng thượng ngang bướng thì thực sự thiệt nhiều hơn được.

    Tuy nói thời điểm hiện tại vẫn chưa có phi tần nào tới cửa chế giễu A Uyển, nhưng nếu Hoàng thượng tiếp tục không đến Chiêu Dương Cung, sợ là những phi tần vui vì thấy chủ tử thất sủng sẽ tìm tới cửa.

    A Uyển tất nhiên là hiểu được đạo lý này, thế nhưng nàng vẫn không sao hiểu được: “Nhưng thực sự nghĩ không ra Hoàng thượng rốt cuộc tức giận vì cái gì thì làm sao có thể lấy lòng Hoàng thượng được?”. Mặc dù là muốn lấy lòng người ta, nhưng cũng không biết làm sao để dỗ dành cho tốt đây.

    “Ai nha, chủ tử, cho dù không biết lý do tại sao, nhưng người thử nghĩ mà xem, Hoàng thượng lúc nào cũng sủng ái người, người chỉ cần hạ mình chịu thiệt một chút, lấy lòng Hoàng Thượng, Hoàng thượng nhất định sẽ không thể không gặp người. Chẳng phải trước đây người cũng như vậy sao, các thiếu gia và phu nhân cũng đều bỏ qua hết đấy thôi”.

    Thấy Bạch Lộ cam đoan như vậy, tuy nhiên A Uyển vẫn thập phần nghi ngại, tuy là Hoàng thượng rất sủng ái nàng, nhưng dù sao cũng không phải là mẫu thân và các ca ca, như vậy thực sự có hiệu quả?

    Thấy bộ dáng chủ tử không chắc chắn, Bạch Lộ vỗ ngực đảm bảo nói: “Chủ tử người cứ yên tâm, Hoàng thượng cũng không ngoại lệ đâu”.

    Ngày thứ hai, A Uyển chấp nhận đề nghị của Bạch Lộ, tự mình xuống bếp làm vài món ngon, Thanh Sam mang đến vài khay đựng thức ăn, một đoàn người nối đuôi nhau hướng Chính Kiền Cung bước đi.

    Chỉ là lần này không thuận lợi như vậy, tuy A Uyển đích thân đến, nhưng không có được sự phê chuẩn của Hoàng thượng thì cũng không thể bước vào Chính Kiền Cung, bất quá nàng không cần đợi quá lâu đã nhìn thấy Lý Đắc Nhàn bước đến, thần sắc ước chừng không được tự nhiên hành lễ với A Uyển: “Uyển tần nương nương, Hoàng thượng bây giờ đang bàn chuyện đại sự, không tiện gặp người”.

    A Uyển hiện tại không còn tâm tình: “Lý Tổng Quản nên giúp bản tần nói một lời chắc chắn, Hoàng thượng thực sự là bận việc…chính sự?”

    Lý Đắc Nhàn cảm nhận được rất rõ ràng khí thế áp bức tản ra xung quanh A Uyển, lòng thầm nghĩ hai vị này thực sự là đều khó hầu hạ, nhưng vẫn cứng rắn gật đầu: “Hoàng thượng thật sự là đang bàn chuyện đại sự, nô tài không dám gạt nương nương”.

    Được Lý Đắc Nhàn khẳng định, A Uyển ngược lại cũng không nói thêm nữa, chỉ là lấy khay thức ăn trong tay Thanh Sam đưa cho Lý Đác Nhàn, nói: “Đây là bản tần đích thân làm, Hoàng thượng bộn bề chính sự cũng chớ quên dùng bữa, nhất định phải bảo trọng thân thể, tiện đây làm phiền Lý Tổng Quản mang khay thức ăn này dâng lên Hoàng Thượng”.

    Sau khi Lý Đắc Nhàn gật đầu tuân mệnh, A Uyển theo thói quen đưa cho Lý Đắc Nhàn một hầu bao rồi mới rời đi, Lý Đắc Nhàn một tay cầm khay đựng thức ăn, một tay cầm hầu bao, lại cảm thấy hầu bao này giống như vấn đề nan giải, nương nương a! Nô tài có thể không nhận hầu bao này hay không!

    Mang theo khay thức ăn bước vào đại điện, Lý Đắc Nhàn chỉ thấy Hoàng Thượng, người bận rộn quốc sự mà hắn vừa nói đang ngồi trước bàn, trong tay cầm một quyển sách dạy đánh cờ, cực kỳ chăm chú, chỉ là Lý Đắc Nhàn thực sự muốn hỏi Hoàng Thượng, người có thực sự khỏe hay không? Vì sao nô tài hầu hạ người nhiều năm như vậy cũng không phát hiện người thích xem sách dạy đánh cờ vậy Hoàng Thượng!

    “Hoàng Thượng, Uyển Quý Tần đi rồi”. Vừa mói Lý Đắc Nhàn vừa đem khay thức ăn đặt lên bàn: “Đây là do Uyển tần nương nương chính tay làm, phân phó nô tài dâng lên người”.

    Hoàng thượng nghe xong cũng không có bất kỳ phản ứng nào, xem sách hết sức chuyên chú, thái độ không hề bị ảnh hưởng chút nào bởi lời nói của Lý Đắc Nhàn, Lý Đắc Nhàn cũng không nói nhiều, chỉ là lẳng lặng đứng thẳng chờ Hoàng thượng phân phó.

    Giống như đã qua hơn nửa năm, Hoàng thượng mới nhẹ nhàng lên tiếng: “Uyển Quý Tần còn nói gì nữa không?”

    Uyển tần nương nương còn nói: “Mặc dù người bận rộn chính sự cũng không nên bỏ bữa, bảo trọng thân thể”. Lý Đắc Nhàn hỏi thì trả lời, nhắc lại nguyên văn lời A Uyển nói cho Hoàng Thượng.

    Hoàng thượng cuối cùng cũng buông sách xuống: “Còn gì nữa không?”

    Thấy Hoàng thượng tựa hồ có chút không tin, Lý Đắc Nhàn thành khẩn gật đầu, mặc dù nương nương có nói muốn gặp người, nhưng người không gặp người ta, nương nương ngài ấy còn có thể cùng với nô tài nói cái gì mới được chứ?

    Cũng không chờ Hoàng thượng phân phó, Lý Đắc Nhàn liền đem thức ăn trong khay bày biện, nhân tiện đặt bát đĩa đã chuẩn bị sẵn cho Hoàng thượng lên bàn, nhắc nhở: “Hoàng Thượng, người nên dùng bữa rồi”.

    Chỉ là Hoàng thượng nghe xong câu này, lại cầm lấy sách dạy đánh cờ chuẩn bị nghiên cứu, không có ý dùng bữa, Lý Đắc Nhàn thấy thế không thể làm gì khác hơn là nhắc tới khay thức ăn: “Hoàng Thượng, hay là nô tài dọn những món này xuống?” Hoàng thượng vẫn không trả lời, lại nghe Lý Đắc Nhàn nhỏ giọng lẩm bẩm: “Thực sự là nô tài có phúc, đây là thức ăn có hương vị tình yêu”.

    Hoàng thượng trộm dời ánh mắt đang tập trung sang chỗ khác, liếc xéo Lý Đắc Nhàn một cái, thấy hắn quả thật là đang dọn thức ăn xuống, ý tứ chính là không dùng thì bỏ đi, Hoàng thượng lập tức đứng lên, vỗ tay xuống tập sách, vừa nói vừa hướng bàn ăn bước đến: “Để xuống! Trẫm nói không ăn khi nào!”

    Đang lúc Hoàng thượng nghĩ đến tay nghề tuyệt diệu của tiểu nữ nhân, bước đi càng nhanh, Lý Đắc Nhàn đứng một bên rốt cuộc nhịn không được khuyên nhủ: “Hoàng Thượng, cho dù người có điều gì bất mãn đối với Quý Tần nương nương, bây giờ nương nương cũng đã đến lấy lòng, người cũng đừng giận nương nương nữa”. Cứ như vậy đối với ngài, đối với nương nương hay đối với nô tài đều thật không tốt chút nào!

    “Trẫm tức giận với Uyển Quý Tần lúc nào?”. Hoàng thượng hiếm khi có dịp đang dùng bữa mà lên tiếng cùng Lý Đắc Nhàn nói chuyện.

    “Vậy tại sao ngài không chịu gặp nương nương, hơn nửa tháng nay cũng không đến Chiêu Dương Cung”

    “Nghe giọng điệu của ngươi, Trẫm nhất định phải đến Chiêu Dương Cung sao?!” Nói xong, trong lòng Hoàng thượng lại không một chút cảm thấy thoải mái, phải chăng bản thân hắn không phải tiểu nữ nhân đó thì không thể? Tuy phải thừa nhận rằng mấy ngày nay ở chỗ các phi tần khác hắn luôn cảm thấy thiếu thiếu điều gì đó, nhìn cái gì cũng thấy không vừa mắt, thấy cái gì đều nghĩ đến tiểu nữ nhân đó, nhịn không được lại đem ra so sánh với tiểu nữ nhân, nhưng Hoàng thượng vẫn là cố chấp không thừa nhận bản thân có một sự quan tâm đặc biệt đối với tiểu nữ nhân này, cự tuyệt thừa nhận bản thân đã đem A Uyển để trong lòng.

    Hằng ngày, mỗi đêm Hoàng thượng đều thay đổi một phi tần, đến Hoán Liên Các của Lệ Quý Nhân, Lệ Quý Nhân này cũng có rất nhiều mánh khóe, Hoàng thượng miễn cưỡng nằm trên tràng kỷ, tất cả đều do Lệ Quý Nhân chủ động, trút đi quần áo của mình, Lệ Quý Nhân bắt đầu đối với Hoàng thượng bày ra bản lĩnh của mình, cố gắng không ngừng muốn khơi mào hứng thú của Hoàng Thượng.

    Bản lĩnh của Lệ Quý Nhân dù sao cũng rất cao, chỉ một lát đã có thể khơi mào hứng thú của Hoàng Thượng, tuy thân thể có phản ứng, nhưng ánh mắt Hoàng thượng lại hoàn toàn tỉnh táo, giống như người ngoài cuộc nhìn Lệ Quý Nhân không ngừng khêu gợi, trong đầu bất giác hiện lên bộ dạng tiểu nữ nhân giống như một tiểu thổ phỉ cùng hắn trầm luân.

    Trong lúc nhất thời hứng thú hoàn toàn biến mất, đẩy Lệ Quý Nhân ra, Tề Diễn Chi cho gọi cung nhân vào thay y phục, cũng không màng đến phản ứng của Lệ Quý Nhân, y phục chỉnh tề bước nhanh ra khỏi Hoán Liên Các.

    ***

    Tề Vương Gia đã đi ngủ thì đột nhiên cửa phòng vang lên tiếng động lớn, cho rằng có tình huống phát sinh, Tề Vương gia sợ đến mức xoay người một cái đã hoàn toàn tỉnh táo, lập tức đứng dậy, nhặt bảo kiếm để ở đầu giường, khí thế ngút trời ra mở cửa, chỉ là cửa vừa mở ra, Tề Vương Gia cũng ngẩn cả người, vì sao hoàng huynh lúc này đáng ra nên ở trong cung lại đang ở vương phủ nhà của mình?

    Tề Vương Gia có cảm giác nhất định là mình đang nằm mơ, chuẩn bị đóng cửa lại về giường tiếp túc ngủ thì bên tai truyền đến giọng nói nhất quán nhưng trong trẻo lạnh lùng của hoàng huynh, thanh âm này cho hắn biết đây không phải là mộng!

    “Dậy cùng Trẫm uống rượu!”

    Đêm không trăng, trong đình hóng gió ở hậu hoa viên của Lạc Dương vương phủ, Tề Vương Gia nhìn hoàng huynh không ngừng đưa chén lên miệng uống cạn, xem rượu như nước lã mà uống.

    “Hoàng huynh, người xuất cung giờ này, thực sự chỉ để tìm đệ uống rượu?” Tề Hành Chi rốt cuộc nhin không được, đem nghi hoặc của mình hỏi ra miệng, đánh chết hắn cũng không tin hoàng huynh của mình cư nhiên rãnh rỗi như thế, không có việc gì để làm sao?

    “Không phải sao?” Đảo mắt liếc đệ đệ một cái, Hoàng thượng lại vừa uống cạn một chén rượu.

    Tề Hành Chi lắc đầu, biểu cảm có chết cũng không tin, hoàng huynh không giống người rãnh rỗi như thế mà có thể ngồi đây uống rượu, bộ dạng đêm nay còn là tâm trạng sầu muộn.

    “Không phải là hoàng huynh với Uyển tần xảy ra chuyện gì chứ?”

    Nghe đệ đệ một lời liền nói lên tất cả, một khắc không kềm chế được Hoàng thượng liền ho khan vài tiếng, cãi chày cãi cối: “Làm sao có thể, đệ như thế nào lại đề cập đến nàng?”

    Vẻ mặt Tề Hành Chi chính là một câu liền hiểu rõ vấn đề: “Bộ dạng hoàng huynh bây giờ là khổ sở vì tình mà uống rượu giải sầu, nhìn mà còn không biết sao! Hoàng huynh cùng Uyển tần như thế nào rồi?”

    Mặc dù bị đệ đệ đoán đúng, Hoàng thượng tuyệt đối không thừa nhận loại chuyện như vậy: “Tất cả cùng nàng không quan hệ”.

    Tề Hành Chi lại như không nghe thấy, tự mình nói: “Nữ nhân thôi mà, dỗ dành vài cái là không sao nữa! Hoàng huynh không cần quan tâm quá….”

    Hoàng thượng không để lời của đệ đệ vào tai, hắn mà còn cần đệ đệ giáo huấn sao? Hoàng thượng phiền muộn là vì bản thân tại sao cứ không ngừng nghĩ đến tiểu nữ nhân kia, bất luận là đến cung của phi tần nào, hắn lại nhớ tới nàng, hơn nửa thánh nay không gặp nàng, chỉ là muốn chứng minh ảnh hưởng của nàng đối với hắn không lớn như vậy! Nhưng chỉ có tưởng niệm càng sâu.

    Vừa nghĩ Hoàng thượng lại vừa rót thêm một chén rượu đầy.

    Ở một nơi khác, đêm đó vừa nghe Hoàng thượng có thể đến chỗ của Lệ Quý Nhân vậy mà không hề dành chút thời gian đến thăm nàng, A Uyển triệt để phát hỏa: “Sau này nếu Hoàng thượng muốn đến Chiêu Dương Cung, cho người ra giữ cửa ngăn lại! Nhất định không để hắn bước vào!”

    Chỉ là lời vừa ra khỏi miệng không quá một canh giờ đã nghe bên ngoài Chiêu Dương Cung, thanh âm không như trước kia trong trẻo nhưng lạnh lùng mà lại có từ tính, bây giờ cũng vẫn mang theo trầm thấp từ tính nhưng còn có thể nghe ra hắn không tỉnh táo.

    “Tiểu Uyển nhi, mở rộng cửa cho Trẫm!”
     
  5. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 64
    “Tiểu Uyển Nhi, mở cửa cho trẫm.”

    Lúc này cửa cung đã khóa, không gian đều tịch mịch, chỉ có âm thanh cung nhân tuần tra ban đêm gõ mõ thỉnh thoảng từ đằng xa truyền đến, tiếng gọi cửa vào lúc đêm tối như vậy trở nên đặc biệt vang vọng.

    A Uyển đang chuẩn bị đi ngủ, trên người chỉ mặc bộ quần áo mỏng, đang ngồi trước bàn trang điểm để Bạch Lộ chải tóc, đột nhiên nghe một tiếng gọi to, không chỉ khiến A Uyển ngơ ngẩn, ngay cả Bạch Lộ đang chải tóc cũng ngừng tay lại.

    Vài cung nhân trong điện cũng nghe được, nhất loạt nhìn về phía A Uyển, cuối cùng Lý Phúc Mãn vội vàng vào điện, phá vỡ bầu không khí quỷ dị trong phòng: “Chủ tử, là Hoàng thượng đang ở bên ngoài.”

    A Uyển gật gật đầu, hừ lạnh một tiếng, trong lòng không ngừng suy nghĩ, nàng tất nhiên biết là Hoàng thượng, tiếng “Trẫm” rõ ràng như vậy, chẳng phải là đang thông báo thân phận của mình cho mọi người hay sao, “Mặc kệ, cứ xem như không nghe thấy đi.”

    Chỉ tiếc lời còn chưa dứt, tiếng gọi cửa to hơn nữa “Tiểu Uyển Nhi, mau mau mở cửa cho trẫm.” lại truyền vào, A Uyển quyết định vờ như không nghe thấy âm thanh này, đứng dậy đi đến bên giường, bên ngoài người nọ lại gọi: “Tiểu Uyển Nhi…Tiểu Uyển Nhi…” không ngừng, thật là ma âm mặc não, không nghe thấy cũng không được.

    “Bạch Lộ, mau đi tìm cho ta hai cái bông.”

    Nhìn điệu bộ này của chủ tử chính là muốn đem Hoàng thượng nhốt ở ngoài cửa, muốn đem bông bịt lỗ tai để không nghe thấy gì nữa. Bạch Lộ nghĩ muốn khuyên chủ tử đừng hành động theo cảm tính, nhân cơ hội này cùng Hoàng thượng làm hòa đi, nhưng lại thấy vẻ mặt kiên quyết của chủ tử cũng đành phải đi tìm bông.

    Bạch Lộ mới đi được một lúc, ngoài cung người nọ lại kêu to hơn, Chiêu Dương cung lúc này cũng chỉ có một mình A Uyển ở lại: “Tiểu Uyển Nhi… Vật nhỏ….Ái tần…..” .

    A Uyển mở to hai mắt, còn thay đổi cách xưng hô để gọi cửa?

    Lý Phúc Mãn lại chạy vào ấp a ấp úng nói: “Chủ tử, Hoàng thượng như thế này không chừng là đã uống rượu rồi, hay là người ra ngoài nhìn một cái đi.”

    “Hừ, ta nhìn hắn làm gì, Hoàng thượng cũng nhất định không muốn nhìn thấy ta đâu.” Đang nói, Hoàng thượng lại gào to hơn: “Tiểu Uyển Nhi mau mau ra gặp trẫm.”

    Lúc này, Lý Phúc Mãn thuận thế mà tiếp thêm một câu: “Tục ngữ nói ‘say rượu phun chân ngôn’, Hoàng thượng uống rượu tới gặp người, trong lòng đối với người hẳn là cũng nhớ thương.” Nếu người không ra, Hoàng thượng cứ ở Chiêu Dương cung kêu gào cả đêm nếu xảy ra chuyện gì thì sao?

    A Uyển còn đnag suy nghĩ nên làm thế nào, bên ngoài vị kia cuối cùng có chút không kiên nhẫn: “Nếu nàng không mở cửa thì trẫm sẽ đi.”

    Nghe vậy A Uyển sai Thanh Sam lấy áo choàng mỏng khoác lên rồi bước nhanh ra ngoài viện, tức giận nói một câu: “Phải đó người liền đi nhanh lên đi.”

    Tuy là những lời này chứa đựng tức giận, nhưng Hoàng thượng ở bên ngoài lại nghe hết sức êm tai, xem ra, vật nhỏ vẫn là luyễn tiếc hắn rời đi? Nhìn cửa cung, Hoàng thượng lộ ra vẻ đắc ý, Lý Đắc Nhàn thở dài, chạy đến gõ cửa cung: “Uyển quý tần nương nương, người liền mở cửa cung đi, Hoàng thượng hiện tại uống nhiều quá, còn nói nhất định phải gặp được người, người hãy thông cảm cho phận làm nô tài này đi ạ!!”

    “Lý tổng quản, không phải bản tần không thông cảm cho ngươi, ngươi hãy mau đem Hoàng thượng tới chỗ tỷ muội nào đó đi, đề phòng tới lúc Hoàng thượng thanh tỉnh lại không muốn gặp bản tần.” Hắn nghĩ muốn mình mở cửa cung, muốn gặp mình thì nửa đêm đến gõ cửa, đem mình thành sủng vật sao, thích thì đùa bỡn một phen, không thích lại ném qua một bên. Hoàng thượng làm như thế liệu có nghĩ tới cảm nhận của nàng?

    Trong lúc nhất thời, Lý Đắc Nhàn ngoài cửa cũng nghẹn lời, chậm rãi quay đầu nhìn thấy thần sắc không vui của Hoàng thượng càng thêm hoảng sợ.

    Mà trong điện, A Uyển nghe bên ngoài đã không còn âm thanh, nghĩ tới Hoàng thượng nhất định đã đi rồi, trong lòng bỗng có chút không yên, nếu Hoàng thượng thật sự bởi vậy mà giận nàng thì nàng phải làm sao đây?

    Đang nghĩ ngợi, đột nhiên mắt nhìn thấy một thân ảnh nhảy qua khỏi tường, động tác gọn gàng, dứt khoát làm cho A Uyển nhịn không được muốn vỗ tay khen hay! A Uyển lập tức phản ứng, nửa đêm trèo tường đích thị là người không tốt! Còn đang muốn xem xem đó là ai, A Uyển bị một vòng tay gắt gao ôm lấy ép vào trong ngực, chỉ một thoáng mùi đản hương pha trộn với mùi rượu từ trên người kẻ bí ẩn chui vào mũi nàng.

    Chỉ bằng mùi đản hương độc đáo kia, A Uyển lền biết được người đang ôm mình là ai, tuy nói tường trong cung không phải là cao lắm nhưng hẳn cũng không thấp, chính là A Uyển chưa từng nghĩ đến thân thủ Hoàng thượng mạnh mẽ như thế, uống rượu lại vẫn có thể nhảy qua tường được.

    Trong nhất thời im lặng không nói gì, bị lực ở đôi tay to gắt gao ôm lấy, A Uyển có chút không thở nổi, liền dùng sức vặn vẹo, mặc dù không thể giãy thoát khỏi đôi bàn tay to lớn ấy, nhưng tốt xấu cũng phải mở ra chút không gian rộng rãi chứ??

    “Hoàng thượng sao lại học trèo tường như đạo tặc vậy?”

    Nghe trong lòng mình, vật nhỏ dùng khẩu khí chế nhạo nói chuyện, Hoàng hượng mặt mày hớn hở, nhất thời đem thiên hạ trong ngực ôm chắc hơn. “Ai bảo nàng không mở cửa cho trẫm.”

    Lời nói này thực hợp tình hợp lý, A Uyển xem như hiểu được ngày xưa mình cùng Hoàng thượng đại khái là tình cảm gì? “Hoàng thượng không phải nói bộn bề chính sự sao!? Chỗ Tả tiệp dư, Lệ quý nhân…. Còn muốn thần hiếp mở cửa cho người làm gì.

    Trong giọng nói lộ ra mùi giấm chua, chân mày đang nhíu chặt liền giãn ra, “Tiểu Uyển Nhi, đang ghen sao?”

    Tuy là nhắc lại chuyện cũ làm chon nam nhân không vui, nhưng nghe A Uyển kiều kiều nhu nhu oán giận lại làm cho tâm tình Hoàng thượng vui sướng.

    “Tần thiếp mới không ăn giấm, tần thiếp là sinh khí, Hoàng thượng sao có thể như vậy lặp lại, hôm qua còn cùng tần thiếp vui vẻ nói chuyện, ngày thứ 2 liền trở mặt không chịu gặp, không có cả một lý do, mặc dù là tần thiếp tự đi tìm người, người cũng không phản ứng, tần thiếp chính là sinh khí.”

    Nghe vật nhỏ trong lòng ủy ủy khuất khuất, Hoàng thượng có miệng mà khó trả lời, một nam nhân như hắn như thế nào nói ra rằng chính mình không thừa nhận nhớ thương cái vật nhỏ này nên không dám nhìn thấy nàng, thật lâu sau, Hoàng thượng mới thốt ra một câu: “Này……. Là trẫm không đúng….”

    Vật nhỏ ầm ĩ trong ngực lập tức an tĩnh lại, điều này làm cho Hoàng thượng thoáng bất an, chẳng phải mình đã cúi đầu thừa nhận sai lầm rồi sao? Vật nhỏ chẳng phải nên thuận thế mà đắc ý một phen, hiện tại liền trầm mặc ít lời, thật sự không hợp với lẽ thường.

    Hoàng thượng vỗ vỗ A Uyển, muốn nói gì đó liền nghe thấy vật nhỏ rầu rĩ: “Hoàng thượng khi nào phiền chán tần thiếp chỉ cần nói một tiếng là được, tần thiếp tuyệt đối không dám xuất hiện làm phiền ngài nữa.”

    Hoàng thượng nghẹn lời, chính là đem vật nhỏ càng ôm chặt hơn.

    Mà A Uyển đột ngột dùng sức đẩy Hoàng thượng ra, bất tri bất giác nói: “Lý Đắc Nhàn không phải nói Hoàng thượng say sao? Nhưng người một chút cũng không có bộ dáng của người say.” Lúc này mới kịp phản ứng, chính mình tuy là có mùi rượu, nghe chính mình cằn nhằn một đống lớn, làm sao có bộ dáng của người say rượu chứ?

    Tề Diễn Chi nghe vật nhỏ oán giận, lập tức ôm ngang người nàng nâng lên.

    “Hoàng thượng làm gì vậy!! Tần thiếp còn chưa hết tức giận đâu!! Mau thả ta ra!!” bị ôm ngang lên A Uyển rốt cược cũng nhìn thấy rõ khuôn mặt Hoàng thượng dưới ánh trăng, vẻ mặt Hoàng thượng không giống như bình thường tuấn tú lạnh lùng, mà là nhiễm lên một chút men say, đôi con ngươi trong trẻo lộ ra lửa nóng, chăm chú nhìn nàng.

    Ngay sau đó liền ôm A Uyển hướng vào trong điện, thanh âm làm cho người khác trầm mê trong men say: “Không bằng trẫm làm gì đó cho Tiểu Uyển Nhi giảm nhiệt.”

    Hai vị này cứ như thế mà đi, các cung nhân trong Chiêu Dương cung biết điều liền tránh đi, mặc cho A Uyển ầm ĩ, cuối cùng cũng bị Hoàng thượng ôm vào nội điện.

    Lý Đắc Nhàn còn đứng ngoài cung, nháy mắt đã thấy Hoàng thượng nhà mình thân thủ nhanh nhẹn giống nhu tiểu tặc nhảy qua tường vào Chiêu Dương cung, không khỏi khiếp sợ há to miệng, công phu của Hoàng thượng chính là dùng vào những việc như thế này sao? Ngài cứ như vậy ném nô tài ở ngoài này sao! (Khổ thân bạn Lý công công quá đi :z3: :z3: )

    ***

    Diễn Khánh cung

    Lâm quý tần với cái bụng đã rất to nằm nghiêng trên giường, câu được câu không cùng Tả tiệp dư nói chuyện, chuyện sinh nở từ trước đến nay luôn là chuyện đại sự, Lâm quý tần đã sắp tới ngày sinh, bà đỡ cũng phải sớm chuẩn bị mới được, tránh đến lúc đó lại xay ra chuyện không hay.

    “Tả tỷ tỷ, gần tới ngày sinh nhưng trong lòng ta không biết tại sao cảm thấy rất không yên.”

    Tả tiệp dư nghe lâm quý tần nói như vậy liền ôn nhu cười trấn an, nói: “Lâm muội muội đừng lo lắng quá, mọi chuyện chẳng phải đều đã chuẩn bị tốt rồi sao, thái y cũng nói long thai rất khỏe mạnh, nhất định có thể thuận lợi mà sinh ra.”

    Nghe được lời này, Lâm quý tần cảm động nắm tay Tả tiệp dư: “Mấy ngày nay đều là nhờ tỷ tỷ giúp đỡ, nếu không một mình ta thật không biết phải làm thế nào.”

    Tả tiệp dư xoa đầu Lâm quý tần cười cười: “Sao muội lại khách sáo như thế, trong bụng này là hoàng tự, cũng là hy vọng của mấy nhà chúng ta, tỷ tỷ làm sao có thể không giúp đỡ muội, yên tâm đi, tất cả cứ để tỷ tỷ lo, muội chỉ cần an tâm nghỉ ngơi là được.”

    Tả tiệp dư là đích nữ nhà Tả thừa tướng, mà Lầm quý tần, vinh hoa của phụ thân đều là một tay Tả thừa tướng giúp đỡ, do đó cũng không khó giải thích vì sao lúc tiến cung đã quen biết nhau. Lấy Tả tiệp dư làm trung tâm, vài vị phi tần đều muốn kết giao với nàng ấy.

    Đại cung nữ của Lâm quý tần lúc này đem lên một chén thuốc dưỡng thai, nói là Lâm quý tần mau uống thuốc sau đó còn phải đi nghỉ. Tả tiếp dư không dám lưu lại lâu: “Muội muội mau uống thuốc rồi nhanh nghỉ ngơi, chớ có suy nghĩ lung tung, mọi chuyện đã có tỷ tỷ.”

    Lâm quý tần yên tâm gật đầu, uống xong chén thuốc, nhưng còn chưa đợi Tả tiệp dư rời khỏi Diễn Khánh cung, một cơn đau truyện tới, cung nữ bên người lâm quý tần liền nhanh chóng đuổi theo Tả tiệp dư.

    “Tiệp dư nương nương, Tiệp dư nương nương, Lâm quý nhân hình như sắp sinh rồi.”

    ***

    Câu chuyện nhỏ của tác giả:

    A Uyển (sung bái): Hoàng thượng, Hoàng thượng, Hoàng thượng!! Tư thế trèo tường của người thật anh tuấn phi thường.

    Hoàng thượng (khiêu mi) Hả? Tiểu Uyển Nhi nói thật ư?

    (mãnh liệt gật đầu) A Uyển: Đúng vậy, khong bằng cho …. Tần thiếp nhìn lại tư thế oai hung của người đi.

    Hoàng thượng (xoa cầm tự nghĩ): Nếu đã như vậy, được rồi, để cho Tiểu Uyển Nhi nhìn lại tư thế oai hung của trẫm đi.

    Nghĩ thế, Hoàng thượng lập tức rời khỏi Chiêu Dương cung, A Uyển nhanh chóng gọi: Thanh Sam, Bạch Lộ, Lý Phúc Mãn mau mau đem cửa điện, của sổ đóng lại!!

    “Để xem Hoàng thượng có thể vào trong điện bằng cách nào?” A Uyển lầm bầm.
     
  6. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 65: Sinh con trai
    Một phen mây mưa qua đi, Hoàng thượng ôm A Uyển, để mặc cho nàng nằm ở trên người chơi đùa cùng mấy lọn tóc của mình. Sau khi thỏa mãn, trân mặt vật nhỏ còn vài phần ửng hồng, cái miệng nhỏ nhắn chu lên hé ra hai cánh môi hồng nhuận so với bình thường có thêm vài phần mềm mại, nhưng bị giày vò một phen như vậy mà vẫn chưa chịu thành thật, ghé vào trên người hắn giãy giụa, không nghĩ đến cảm nhận của người bên dưới.

    Tề Diễn Chi nhịn không được, bàn tay ở bên trên áo ngủ bằng gấm vỗ nhẹ vật nhỏ đang ầm ĩ, “Còn không thành thật, còn chưa ăn no sao?” Ngữ điệu mang theo trêu chọc trò chuyện cùng A Uyển, trong giọng nói lộ ra tia thỏa mãn lười biếng.

    Bàn tay trắng nõn nhỏ nhắn thon dài của A Uyển vẫn vuốt những sợi tóc đen của Hoàng thượng nhưng môi anh đào vẫn khép chặt không chịu mở miệng, từng sợi tóc đen nhánh đan xen với ngón tay, hai màu trắng đen đối lập rõ rệt làm cho Hoàng thượng cứ nhìn chằm chằm, ánh mắt tối đi.

    Lập tức cầm tay nhỏ bé non mềm của A Uyển, “Tại sao lại không nói? Vẫn còn giận à?”

    Làm bộ làm tịch đến lúc này, A Uyển mới khẽ hé mở môi son, “ Lúc trước ta đã nói sai rồi, Hoàng thượng sao có thể là tiểu mao tặc, rõ ràng người chính là hái hoa tặc!”

    Lông mày Hoàng thượng nhếch lên, còn chưa nói gì, A Uyển lại dùng sức chọc chọc vào ngực Hoàng thượng, “Nào có Hoàng thượng nào giống như vậy chứ, tần thiếp còn chưa sinh khí, đã phán tội tử cho tần thiếp, cũng không có hỏi xem tần thiếp có đồng ý hay không, không giống quân tử một chút nào cả!”

    Nhìn nàng đã khôi phục lại bộ dáng cũ, nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, làm cho Hoàng thượng không thể không yêu, “Tiểu Uyển nhi thật sự là không muốn? Vừa nãy ai muốn trẫm phải…Mau….” Ăn no thì qua sông đoạn cầu, Hoàng thượng cảm thất nhất định phải nhắc nhở bé con một phen, mới vừa rồi là ai được vui thú thì quấn quýt mình không buông đây?

    Nhưng mà lời còn chưa nói xong, đã bị A Uyển xấu hổ ngăn lại, phía sau vẫn còn lời chưa kịp nói ra đã đứt quãng, vật nhỏ đã ngượng không chịu được, “Không cho nói không cho nói, không cho Hoàng thượng nói!”

    Bàn tay nhỏ bé bịt kín miệng mình, như là một món điểm tâm mềm mại ở trước miệng, Hoàng thượng nhịn không được liền tinh tế gặm nhẹ ngón tay của A Uyển, vật nhỏ này toàn thân đều là nhuyễn ngọc ôn hương, ngọt ngào như vậy, khó trách mình vô cùng yêu thích.

    Mà động tác bất ngờ đó của Hoàng thượng là cho A Uyển kinh ngạc, lập tức rút tay về, trong lúc nhất thời cả kinh không biết phải nói gì, chỉ lẳng lặng nhìn hoàng thượng, không biết hắn sao lại có hành động như vậy.

    Hoàng thượng vốn dĩ rất yêu thích biểu tình hay thay đổi của A Uyển, sau khi xác định là bản thân thập phần nhớ thương vật nhỏ này thì nhìn thế nào cũng thấy đáng yêu, bắt gặp bộ dáng giật mình hai mắt trừng lớn của A Uyển, cái miệng nhỏ nhắn cũng khé nhếch lên biểu tình ngốc nhếch, nhất thời hứng khởi xoay người đặt A Uyển dưới thân, biểu tình nhất định phải ăn sạch sẽ vật nhỏ này mới được.

    Tốt xấu gì cũng đã quay cuồng trên giường nhiều lần rồi, A Uyển sao lại không biết lúc này Hoàng thượng đang nghĩ gì, theo bản năng liền chống hai tay lên, cố chấp lắc đầu, bộ dáng thề chết cũng phải bảo vệ trung trinh tuyệt đối sẽ không thỏa hiệp, Hoàng thượng sao lại có thể thuận theo ý nàng, mà khí lực của nam nữ khác biệt rất lớn, một tay chộp lấy hai tay A Uyển đặt lên đỉnh đầu, giống như con sói đang vồ mồi, ăn sạch A Uyển vào bụng.

    Lại trận mây mưa thất thường nữa kết thúc, A Uyển không còn một chút khí lực nào, hai tay vốn dĩ nắm chặt đệm giường lúc này cũng buông xuôi, ngay cả một ngón tay cũng không động nổi.

    Mà vị ở trên người lại càng đánh càng hăng, A Uyển cực lực bài xích, nói “ Còn làm nữa thần thiếp sẽ cắn lưỡi tự vẫn!” uy hiếp thế này mới khiến cho thực tủy biết vị (???), muốn ngừng mà không được Hoàng thượng dừng lại.

    Trong không khí tràn ngập mùi vị đặc biệt, mà hai người vừa trải qua đại chiến kéo dài kia cũng mồ hôi đầm đìa, bết dính vô cùng, nhìn qua vẻ mệt mói, ánh mắt khép hờ của vật nhỏ, Tề Diễn Chi vẫn vô cùng kiên nhẫn ôm A Uyển đến phòng tắm phía sau điện rửa sạch hai người.

    Quay trở lại trong điện, cung nhân đã nhanh chóng đổi lại toàn bộ chăn nệm mới khăn trải giường sạch sẽ, Hoàng thượng đặt vật nhỏ xuống an bày thật tốt sau đó ôm nàng vào trong ngực, cực kỳ thỏa mãn đi ngủ.

    Chưa được bao lâu, thanh âm Lý Đắc Nhàn từ bên ngoài cửa truyền vào, “Hoàng thượng, Diễn Khánh cung Lâm quý tần nương nương có biến!”

    Một tiếng gọi này làm cho người luôn không ngủ say như Hoàng thượng lập tức mở mắt ra, đầu óc có chút hỗn độn đã tỉnh táo lại, sau khi tiêu hóa tin tức này, lập tức đứng dậy mặc quần áo, muốn đến Diễn Khánh cung.

    Một loạt những động tác mạnh như vậy, khiến A Uyển đang ngủ cũng mở mắt ra, xoa xoa mắt nhìn thấy bộ dáng Hoàng thượng sắp phải đi, chậm rãi hỏi, “Hoàng thượng làm sao vậy?”

    Cực kỳ nhanh chóng mặc xong quàn áo, Hoàng thượng nhìn thoáng qua vật nhỏ, đi đến xoa xoa đầu nhỏ của A Uyển trấn an nói, “Không có việc gì, Diễn Khánh cung Lâm quý tần sắp sinh, ngươi ngủ trước đi, trẫm đến đó xem, sẽ trở về ngay.”

    Hả, Lâm quý tần sắp sinh, A Uyển gật gật đầu, hai mắt nhắm nghiền lại, Hoàng thượng thấy thế, lấy chăn đắp kín vật nhỏ không tim không phổi này lại rồi mới đi đến Diễn Khánh cung, dù sao chính mình cũng là người thân thứ hai của đứa bé, tuy là đối với mẹ của đứa bé không có tình crm, nhưng đối với việc con nối dòng cực kỳ thưa thớt như Tề Diễn Chi mà nói, vẫn rất coi trọng đứa bé này.

    A Uyển định tiếp tục ngủ, mơ mơ màng màng trong đầu lại nghĩ đến cái gì, lập tức ngồi dậy, làm cho Thanh Sam và Bạch Lộ trực bên cạnh hoảng sợ, Lâm quý tần sắp sinh?! Không phải là vẫn còn chưa đến tháng sao?

    Bạch Lộ và Thanh Sam là do trước lúc Hoàng thượng rời đi đã phân phó vào trong trực đêm hầu hạ chủ tử, chủ tử đột nhiên ngồi dậy thực sự là đã dọa các nàng sợ hãi không ít, vẫn là Bạch Lộ tương đối bình tĩnh, “Chủ tử làm sao vậy? Gặp ác mộng sao?”

    Hậu tri hậu giác A Uyển cũng chẳng quan tâm đến thân thể đang mỏi mệt, bắt đầu xốc áo ngủ bằng gấm lên, “Thay quần áo, đi Diễn Khánh cung.”

    ***

    Đêm nay là một đêm không yên tĩnh, nữ nhân hậu cung nhận được tin tức đã tụ tập đến Diễn Khánh cung rồi, muốn tận mắt nhìn xem Lâm quý tần sinh hạ ra nam hay nữ mới an tâm.

    Lâm quý tần động thai, nếu như hoàng tự chết non hoặc sinh hạ công chúa, cũng không sao, nhưng nếu có thể sinh hoàng tử, sẽ là người đầu tiên ở hậu cung, nói chính xác chính là mẫu bằng tử quý thăng một cấp đâu? Ai mà không quan tâm đến tình hình của cái thai.

    Lúc Hoàng thượng bước vào Diễn Khánh cung thì nơi này đã tụ tập đại bộ phận phi tần, oanh oanh yến yến chen chúc trong Diễn Khánh cung, mà bên trong phòng sinh thỉnh thoảng truyền đến tiếng kêu tê tâm liệt phế thập phần thê lương đau đớn của Lâm quý tần, mày của Hoàng thượng càng nhíu lại sâu hơn.

    Hoàng hậu vẫn chưa lễ Phật xong, Hiền phi tất nhiên là người có phân vị cao nhất đón chào Hoàng thượng thông báo một chút tình hình cơ bản, chúng phi tần cũng không dám dị nghị, “Hoàng thượng, Lâm quý tần muội muội đột nhiên động thai, tính từ lúc bắt đầu đã được một canh giờ, bà đỡ cũng như những điều cần thiết đã được chuẩn bị, hiện tại chỉ có thể kiên nhẫn chờ Lâm muội muội sinh.”

    Hoàng thượng nghe vậy, mày cũng không giãn ra, âm thanh lạnh lùng nói, “Trẫm nhớ rõ thai nhi của Lâm quý tần vẫn chưa đủ tháng, sao có thể muốn sinh?”

    Trong nhất thời, cả điện lạnh ngắt như tờ, chỉ có tiếng thét chói tai của Lâm quý tần vang lên từng trận tràn ngập trong điện, càng có vẻ thê lương, Hiền phi chỉ có thể tiếp tục nói, “Lúc ấy Tả tiệp dư đang ở cùng với Lâm quý tần, vẫn là để Tả muội muội đến bẩm báo với Hoàng thượng.”

    Ngược lại đã đem lửa giận ẩn ẩn chưa phát trong người Hoàng thượng chuyển đến chỗ Tả tiệp dư, Tả tiệp dư đứng dậy, quả nhiên là bộ dáng lo lắng, “ Lúc trò chuyện cùng tần thiếp Lâm quý tần vẫn tốt, mà Lâm quý tần muốn uống thuốc dưỡng thai rồi đi ngủ, tần thiếp mới cáo từ, tần thiếp còn chưa ra khỏi Diễn Khánh cung, không bao lâu cung nữ đã chạy đến báo cáo với tần thiếp Lâm quý tần động thai, tần thiếp cũng không biết có phải là thuốc dưỡng thai kia có vấn đề hay không.”

    Nghe xong chân mày của Hoàng thượng vẫn không có giãn ra, ngón tay gõ lên bàn thập phần có tiết tấu, làm cho những phi tần ở đây lo sợ, hảo một trận mới phun ra một câu, “Tra, phải điều tra thật tốt cho trẫm!”

    Lý Đắc Nhàn lĩnh mệnh, dẫn theo những cung nhân có liên quan trong Diễn Khánh cung đi, sau khi trờ về sắc mặt không tốt, “Hoàng thượng, đại cung nữ Quăng Tỉnh bên cạnh Lâm quý tần tự vận.” Manh mối chuyện Lâm quý tần sinh non đến đây thì bị gián đoạn.

    Nghe vậy Tề Diễn Chi hung hăng vỗ mạnh mặt bàn một cái, lực đạo to lớn làm cho những chén trà nhỏ trên bàn đều bị chấn động, mà lúc này A Uyển một thân áo đỏ bước vào trong điện, còn chưa đợi A Uyển thỉnh an, Hoàng thượng đã khôi phục tâm tình, tận lực dùng giọng nói bình thản mở miệng, “Sao ngươi lại đến đây? Không phải đã cho phép ngươi ở trong cung ngốc rồi sao?”

    Tề Diễn Chi biết vật nhỏ đêm nay đã bị mình làm cho mệt nhọc như thế nào, mà phi tần sinh là chuyện rất lâu, nên Hoàng thượng cũng không muốn cho A Uyển đến Diễn Khánh cung, mà A Uyển thân thể luôn yếu đuối, Hoàng thượng tất nhiên là sợ thân thể vật nhỏ không chống chịu được.

    “Tần thiếp không sao, thầm nghĩ Lâm tỷ tỷ sinh, nữ nhân sinh con vốn dĩ là đi dạo đến quỷ môn quan một lần, tần thiếp mặc dù không giúp được gì nhưng cũng muốn đến nhìn xem.”

    Hoàng thượng nghe vậy cũng chỉ gật gật đầu, “Thân thể ngươi yếu đuối, nếu không chịu đựng được thì hồi cung nghỉ ngơi đi, đừng để chính mình bị mệt.” Lập tức phân phó Lý Đắc Nhàn đi thăm dò tiếp tục chuyện này, chúng phi tần trong khoảng thời gian ngắn tâm tư trăm mối cảm xúc ngỗn ngang, nghĩ đến thai nhi của Lâm quý tần, rồi nghĩ đến thái độ của Hoàng thượng đối với A Uyển là lo lắng, lúc này trong điện trừ bỏ tiếng la thê lương của Lâm quý tần phiêu đãng cùng với tiếng nói của bà đỡ, thì không còn âm thanh nào khác.

    Hiền phi nhìn Hoàng thượng vẫn cau mày, khuyên nhủ, “Hoàng thượng đừng quá lo lắng, thái y đều đã chờ bên ngoài, nô tì cũng đã đem nhân sâm tran năm đến, còn có Hoàng thượng ở đây lúc này, Lâm muội muội nhất định có thể thuận lợi sinh hạ hoàng tử.” (Lei: ờ, chắc cây nhân sâm của bà quan trọng lắm haaaaaaa… *khinh bỉ-ing*)

    Đức phi cũng không chịu yếu thế, cả điện lúc này nàng là người duy nhất đã trải qua chuyện sinh nở, nói chuyện cũng lộ ra mười phần lo lắng, “Hoàng thượng còn phải lâm triều, nữ tử sinh con vốn cũng không có nhanh như vậy đâu, xem ra Lâm muội muội còn phải đau đớn thêm mấy canh giờ nữa, Hoàng thượng vân nên bảo trọng long thể, không bằng đi về nghỉ ngơi trước.”

    Hoàng thượng lắc đầu, “Trẫm ở lại chờ xem, tránh việc sẽ có gì đó phát sinh.” Một câu này nói ra Hoàng thượng đối với cái thai này vô cùng coi trọng còn đối với Lâm quý tần sinh non lại không hờn giận gì.

    Sắc trời đã dần sáng, tiếng gào của Lâm quý tần cũng ngày càng yếu đi, mọi người trong điện cũng đã chờ đợi được hai canh giờ, đột nhiên tiếng Lâm quý tần hét lến cao vút sau đó thì im lặng, ngay cả tiếng trẻ con khóc cũng không có, chẳng lẽ là có gì bất trắc? Hoàng thượng đứng lên, các phi tần khác cũng thế.

    Sau đó, bà đỡ ôm ra một cái bọc tã lót nho nhỏ, tươi cười lại thật miễn cưỡng, “Chúc mừng Hoàng thượng, Lâm quý tần nương nương đã vì Hoàng thượng sinh hạ một tiểu hoàng tử.”

    Tuy là lời chúc mừng, nhưng Hoàng thượng lại có dự cảm không tốt, nhất thời cũng không tiếp lời nói này, ôm lấy tã lót, xốc lên thì thấy, bao bọc bên trong là một đứa bé gầy teo nho nhỏ, làn da cũng vàng như nến vàng, tiếng khóc nhỏ bé yếu ớt rất khó để nghe thấy, trong lòng Tề Diễn Chi chùng xuống, đối với đứa bé tùy thời có thế chết non này thật không đành lòng nhìn, đem bọc tã lót trả lại cho bà đỡ, bỏ lại một câu, “Ban thưởng.” Cũng quay đầu đi khỏi, ngay cả tình hình hiện tại của Lâm quý tần cũng không có hỏi qua.

    Chúng phi tần thấy thế, tiểu hoàng tử này có thể nuôi lớn hay không cũng là chuyện không ai nói trướ được, xem ra Hoàng thượng cũng không quá xem trọng, chuyện này không có sức uy hiếp, ngay cả hỏi thăm cũng không có nói, thì đã theo tốp ba tốp năm mà cáo lui, đang lúc Hiền phi cùng Đức phi rời đi, một bà đỡ khác tay đầy máu tươi vọt ra, “Không tốt không tốt, Lâm quý tần nương nương đột nhiên rong huyết.”

    Mấy người Hiền phi mở to hai mắt, nhưng động tác của A Uyển nhanh hơn, “Thất thần làm gì, còn không mau gọi thái y vào!”

    ***

    Hai ngày sau, Lâm quý tần mới từ từ tỉnh lại, rong huyết sau khi sinh đã làm cho sắc mặt của Lâm quý tần trắng bệch, tiếng nói cùng không hế có khí lực, chuyện đầu tiên là muốn nhìn đứa nhỏ, biết được chính mình đã sinh hạ tiểu hoàng tử, gương mặt trắng bệch cũng lộ ra một chút ý cười, nhưng đứa nhỏ được bọc trong tã lót bị ẵm đến sau.

    Lâm quý tần nhìn đứa bé trong lòng, yếu ớt bất cứ lúc nào cũng có thể rời bỏ nàng mà đi, âm thanh đều trở nên run rẩy, “Này…Đây là có chuyện gì?!”

    Một đại cung nữ khác bên cạnh Lâm quý tần đem chuyện hai ngày trước nhất nhất nói ra, nghe được Hoàng thượng chỉ nói một câu “Ban thưởng” sau đó tên tự còn chưa ban, trên mặt trắng bệch của Lâm quý tần lập tức tràn đầy nước mắt, bộ dáng khiến người khác thương tiếc.

    “Nương nương hiện tại vẫn còn trong tháng, trăm triệu lần đừng khóc sẽ ảnh hưởng xấu đến thân thể! Vì tiểu hoàng tử người hãy bảo trọng thân thể mình nha!”

    Nghe đại cung nữ khuyên nhủ như thế, Lâm quý tần thu hồi nước mắt, nhìn đứa nhỏ yếu đuối giống như mèo con trong lòng, nghĩ đến vi mẫu tắc cường, biểu tình trên mặt liền trở nên cứng cỏi.
     
  7. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 66: Tranh đoạt
    Từ khi Đại hoàng tử được hạ sinh đến nay, cứ ba ngày thì bệnh nhẹ năm ngày lại bệnh nặng, xem ra không thể sống lâu được, nhưng Lâm quý tần không hề nhụt chí muốn bỏ cuộc, vẫn cố gắng cực nhọc túc trực ngày đêm. Cho đến khi thời gian ở cử qua đi, Lâm quý tần gầy đi trông thấy.

    Bởi vì thân thể Đại hoàng tử suy nhược, cho nên Hoàng Thượng vẫn chưa sai người đến núi Ngũ Thái báo tin cho thái hậu nương nương, chỉ sợ Thái Hậu vui mừng vì tin tức này không được bao lâu, Hoàng tử e là sẽ không qua khỏi. Theo phong tục của Đại Tề, hài tử chỉ được gặp khách khi đầy tháng, nhưng mặc dù là đầy tháng của Đại hoàng tử, tổ chức tuy là long trọng nhưng thật ra vẫn cực kỳ đơn giản, thật sự không tương xứng với danh xưng Đại hoàng tử của Đại Tề chút nào.

    Nói là long trọng bởi vì có rất nhiều tập nghi thức tập tục được cử hành trọn vẹn, nhưng vì thân thể hoàng tử suy nhược nên tất cả đều diễn ra rất nhanh, mọi người còn chưa kịp nhận rõ hình hài của Đại hoàng tử, nhũ mẫu đã hấp tấp bế hoàng tử về cung. Nói đơn giản là bởi vì lễ đầy tháng chỉ thiết yến chiêu đãi hoàng thân quốc thích cùng các phi tần mà vẫn chưa bố cáo thiên hạ.

    Nhưng dù sao cũng là vị Hoàng tử đầu tiên của hoàng thất, lễ vật từ các phi tần vẫn là liên tục không ngừng được mang đến Diễn Khánh cung, từ những món đồ chơi có giá trị đến cổ vật thì không nói làm gì, vì thân thể tiểu hoàng tử suy nhược nên cũng không thiếu các loại dược liệu quý hiếm được dâng lên làm lễ vật.

    Bời vì Lâm quý tần đã vất vất vả sinh ra hoàng tử, lại ngày đêm tận tình chăm sóc, vào ngày đầy tháng của Đại hoàng tử Hoàng thượng đã hạ chỉ tấn phong Lâm quý tần làm Lâm chiêu nghi, mặc dù Đại hoàng tử không được xem trọng nhưng vào ngày đầy tháng vẫn được đặt tên ban thưởng, gọi là Tề Dục, nghĩa là ánh sáng mặt trời.

    Về phần nguyên nhân tại sao Lâm chiêu nghi lại sinh non thì vẫn là một vụ án không có manh mối nên chưa thể giải quyết, ban đầu khi đại cung nữ nhảy xuống giếng tự sát quả là đã không cho điều tra lại, bây giờ xảy ra chuyện này cũng chỉ có thể đem toàn bộ người nhà cung nữ đó tru di cửu tộc, những người có liên quan đều bị sung quân đến Tây Bắc, Du tần và Cảnh mỹ nhân được chăm sóc bảo hộ cẩn thận hơn để ngăn ngừa lại xảy ra chuyện như Lâm chiêu nghi.

    Lúc trước bận rộn việc…chăm sóc đại hoàng tử, cho nên Lâm chiêu nghi nhất thời không có thời gian suy nghĩ nguyên do tại sao mình bị sinh non, sau đầy tháng hiếm khi có lúc bệnh tình của Đại hoàng tử dần dần ổn định, Lâm chiêu nghi cũng có thể bỏ chút thời gian để suy nghĩ vấn đề này.

    Bản thân nhớ lại thời điểm trước lúc sinh non, Lâm chiêu nghi vẫn rất chăm chỉ dùng thuốc dưỡng thai, không dám có chút lơ là, ngay cả thái y cũng nói thai nhi rất ổn định, cho dù là sinh non, thân thể của tiểu hoàng tử cũng không nên suy yếu đến như vậy mới đúng, càng không tính đến chuyện bản thân mỗi ngày đều tẩm bổ, tản bộ rèn luyện thân thể theo lời phân phó của Ẩn thái y, cơ thể mặc dù không phải là khỏe mạnh cường tráng nhưng cũng không đến nỗi sinh non một cách kỳ quái thế này.

    Chuyện hậu sản rong huyết thật sự không bình thường chút nào, bà đỡ đều do Lâm chiêu nghi đích thân an bài, mọi việc đều được chuẩn bị rất chu toàn nhưng vẫn có thể xảy ra chuyện, nội gián chỉ có thể là người bên cạnh mình.

    Trong lòng nghi ngờ, Lâm chiêu nghi bỏ ra rất nhiều ngân lượng tìm một thái y mỗi ngày đến bắt mạch cho đại hoàng tử, tháu y đem tình hình cụ thể bẩm báo lại, nguyên do cơ thể Đại hoàng tử bẩm sinh đã suy nhược nhất định có liên quan tới việc lúc còn trong bụng mẹ không được chăm sóc kỹ, mà Lâm chiêu nghi lại mỗi ngày đều dùng thuốc dưỡng thai, vậy thuốc dưỡng thai này thực sự có vấn đề,

    Vô cớ sinh non, có thể do Lâm chiêu nghi uống qua nhiều thuốc không tốt cho bản thân cùng thai nhi, độc tố tích tụ trong cơ thể, qua thời gian lâu ngày độc tố nhất thời bôc phát dẫn đến sinh non.

    Được thái y xác minh, Lâm chiêu nghi sai cung nữ tiễn thái y, rốt cuộc nhịn không được ôm lấy Đại hoang tử đang ngủ say mà tuôn lệ, cực kỳ kềm nén mới không nấc lên thành tiếng. Lúc Đại hoàng tử ra đời, mặc dù biết rõ sinh hạ hài tử này đã làm cơ thể tổn thương không ít, có thể sau này không sinh con được nữa, cũng không hề đau lòng, chỉ ôm lấy Đại hoàng tử một mực muốn lưu lại hài tử của mình.

    Bây giờ mới nhận ra sở dĩ hài tử phải chịu khổ đều do bản thân sơ suất, không hề đề phòng mà rước kẻ địch vào nhà, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng thì đã đoán người đứng sau chuyện này một cách rõ ràng, lòng Lâm chiêu nghi có thể không bi phẫn sao.

    Có lẽ hiểu được tâm trạng của mẫu thân hoặc bị ôm quá chặt, Đại hoàng tử Tề Dục khóc lơn, tuy nói là khóc lơn nhưng thanh âm so với trước kia cũng không lớn hơn được tiếng mèo con là bao.

    Lâm chiêu nghi ngừng rơi lệ, ngắm nhìn tiểu hài tử trong lòng, hơn một tháng dốc lòng săn sóc, da của tiểu hài tử đã từ từ không còn vàng vọt xanh sao, khuốn mặt nhỏ nhắn không bằng một nắm tay, bộ dạng suy yếu giống như có thể rời bỏ mẫu thân bất cứ lúc nào, vội vàng nhẹ nhàng ôm lấy hải tử, trong lòng đã có quyết định.

    Khó khăn lắm mới dỗ được hài tử ngủ, Lâm chiêu nghi đặt con mình vào nôi, cẩn thận đắp chăn cho Đại hoàng tử, rồi lại chăm chú nhìn khuôn mặt bé nhỏ của hải tử rất lâu mới đứng dậy đi tới bàn sách viết một bức thư. Cuối cùng nhẹ giọng phân phó tâm phúc là Đại cung nữ: “Mau đem tin tức truyền ra ngoài đi”.

    Từ ngày thấy Đại hoang tử cho đến bây giờ, tuy Hoàng thượng không biểu hiện ra mặt nhưng tâm tình chắc chắn không tốt, bằng chứng là bây giờ đang cùng A Uyển chơi cờ trong đình nhưng xem ra không hề để tâm, thấy Hoàng thượng nhấc lên quân cờ đen một lúc lâu cũng không thấy đi bước tiếp theo, A Uyển không nhịn được lên tiếng: “Hoàng thượng? Trời sắp mưa rồi!”

    Hoàng thượng phục hồi tinh thần nhìn ra ngoài đình tràn ngập ánh nắng, ngàn dặm không thấy một gợn mây, làm sao có thể sắp đổ mưa? Thuận tay đem quân đen đặt xuống bàn cờ: “Lại hồ đồ rồi!”

    A Uyển cũng chỉ lắc đầu không đáp, đem quân trắng đặt giữa bàn cờ. kiêu ngạo ngẩng đầu mỉm cười với Hoàng thượng: “Thân thiếp thắng!” Thật sự thì A Uyển ít nhiều cung biết do tâm Hoàng thượng không đặt ở đây , nếu không bản thân làm sao có thể dẽ dàng thắng ván cờ này?

    “Được rồi, tiểu Uyển nàng muốn ta thưởng cái gì?” Nhìn một đoàn quân đen hỗn loạn trên bàn cờ, nhất định là không phải trình độ thường ngày của mình, Hoàng thượng nhận thua nhưng thật ra lại cảm thấy dễ chịu.

    A Uyển cũng không trực tiếp nói ra yêu cầu của mình: “Vậy, ta nói Hoàng thượng liền đáp ứng?” Còn nghi ngờ sao? Hoàng thượng cười nhẹ, gật đầu: “Ân, chỉ cần là nàng đúng, trấm có thể đáp ứng nàng”. Mỉm cười sủng nịch nhìn A Uyển, tựa hồ như thể cưng chiều nàng đến thế nào đi chăng nữa cũng không đủ?

    Được lời này của Hoàng thượng, xuôi tai đến nỗi trong lòng A Uyển nhịn không được mở cờ trong bụng, Hoàng thượng nhất quán thật sự không dễ dàng hứa hẹn, nếu đã nói thành lời, nhất định sẽ làm được, bây giờ hứa với nàng như vậy, A Uyển tin tưởng không chút do dự. “Tần thiếp nghĩ, Hoàng thượng nên đến thăm Hoàng tử đi”

    Lời này vừa nói, nụ cười trên miệng Hoàng thượng cứng lại, vẻ mặt không được tự nhiên mà đúng lên, nhất thời không biết nói gì. A Uyển nói ra lời này, cũng thực sự không phải bản thân là thánh mẫu, chỉ là không muốn Hoàng thượng phải nuối tiếc mà thôi, mặc dù Hoàng thượng không trả lời, A Uyển như trước tự mình nói.

    “Tần thiếp nhìn ra được gần đây Hoàng thượng không hề vui vẻ, cho dù cười cũng không thật lòng, chắc là vì chuyện của Đại hoàng tử mà ưu phiền, mấy ngày trước thần thiếp có đến thăm, tuy Đại hoàng tử thân thể suy nhược, nhưng Lâm chiêu nghi chắm sóc vô cùng tốt, Hoàng thượng đặt tên mà vẫn chưa nhìn thấy Hoàng tử đã lơn thể nào đâu”.

    Có lẽ đã làm mẹ nên tâm tình không như trước kia, bây giờ Lâm chiêu nghi giống như chỉ trong một đêm mất đi sự ngang ngược kiêu ngạo, trở thành một người mẹ, nếu A Uyển không đến Diễn Khánh cung, cũng không thể tin được một Lâm quý tần trước kia, bắt cứ khi nào đều mang bộ dáng hận không thể châm biếm khiêu khích người khác, sẽ có thể biến thành một Lâm chiêu nghi bộ dáng ôn nhu cẩn thận.

    Hoàng thượng vẫn trầm tư không lên tiếng, lần này A Uyển thỉnh cầu cũng không phải vì Lâm chiêu nghi, A Uyển đoán được nguyên nhân vì sao đến này Hoàng thượng vẫn không đến thăm hài tử. Ngày ấy nhìn thấy Đạo hoảng tử thật sự rất gầy yếu, Hoàng thượng có lẽ cũng rất đau lòng tự trách, nếu bây giờ Hoàng thượng thật sự đặt tình cảm của mình vào, chắm sóc yêu thương, vạn nhất Đại hoàng tử bất ngờ chết non, Hoàng thượng chắc chắn so với hiện tại chẳng phải càng khó chịu hơn sao?

    Lần trước thai nhi trong bụng phi tần vẫn chưa được sinh ra, chưa từng gặp mặt nên Hoàng thượng dù có thương cảm cũng chỉ có thể mau chóng quên đi, nhưng bây giờ rõ ràng là một tiểu sinh mệnh, tuy gầy yều nhưng dù sao cũng đã đến thế giới này, Hoàng thượng đã gặp qua hắn, cũng đã ôm vào lòng, hiện tại trốn tránh không gặp, tình cảm sẽ không sâu nặng, nếu đứa bé thật sự ra đi thì cũng không quá đau lòng.

    Hoàng thượng không phải là không có tình cảm đối với Đại hoảng tử, ngược lại A Uyển cảm thấy thật ra hắn kỳ vọng rất lớn đối với đứa bé này, một chữ “Dục” trong tên nghĩa là ánh sáng, hy vọng đứa nhỏ này giống như ánh sáng thái dương chiếu ở nhân gian, điều này chẳng phải chính là từ ái chi tâm (tấm lòng yêu thương) sao? Chỉ là trong lòng vẫn có chút e ngại ngày ly biệt, cho nên mới không dám đến thắm đứa bé, thậm chí trong tiệc đầy tháng, Hoàng thượng cũng không nhìn Đại hoàng tử một lần.

    “Hoàng thượng chính là chân long thiên tử, nếu đích thân đến thăm hoàng tử một lần, nói không chừng hoàng tử lại có thể từ từ bình phục? Tần thiếp nghĩ, Hoàng thượng đừng nên để bản thân phải tiêc nuối, mạn phép nói lời bất kính, cho dù Đại hoàng tử không sống được lâu, nhưng hiện tại Đại hoàng tử vẫn còn chính là sự cố gắng của Hoàng thượng, cũng tránh cho sau này người phải hối tiêc vì không trong trách nhiệm làm cha”.

    Nhìn người trước mặt lúc nào cũng mang tính cách trẻ con, luôn thích gây chuyện náo loạn với mình bây giờ lại có thể hiểu rõ hắn, thấu được tâm tư của hắn, thật sự là không uổng công hắn sủng ái nàng.

    A Uyển nhưng thật ra cũng không ngại mà đưa đẩy một phen: “Hoàn thượng có đi hay không? Lúc nãy chẳng phải nói cái gì cũng đáp ứng thần thiếp, quân tử nhất ngôn cửu đỉnh tứ mã nan truy không phải sao?”

    Qua một lúc lâu, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn kiều diễm trước mắt, hoàng thượng cuối cùng thỏa hiệp.

    Đến tết Đoan Ngọ, trong cung tràn một vẻ yên bình, điều duy nhất không yên bình là chuyện Hoàng hậu xuất quan đi Lễ phật, mặc dù không tình nguyện nhưng Hiền phi và Đức phi vẫn trả lại cho Hoàng hậu cung quyền đã cầm chắc trong tay, người duy nhất cảm thấy thoải mái như trút được gánh nặng, có thể thở phào nhẹ nhỏm chỉ có Trầm phi.

    Các phi tần lại khôi phục quy củ thỉnh an mỗi ngày, chỉ là gần đây Hoàng hậu bận rộn việc thâu tóm cung quyền, đối lập rõ ràng, hơn nữa sắp đến ngày lễ vạn thọ của Hoàng thượng, đáng ra Hoàng hậu phải là trạng thái hận không thể phân thành hai nửa mà lo liệu mọi chuyện mới đúng.

    Ngày lễ vạn thọ đã đến, Du tần cùng Cảnh mỹ nhân lần lượt sinh ra Nhị công chúa cùng Nhị hoàng tử, tất cả đều khỏe mạnh an khang, sinh nhật Hoàng thượng cũng xem như rực rỡ.

    A Uyển ngược lại không cho rằng lúc trước, theo lời Cảnh mỹ nhân nói trong bụng nàng ta là Hoàng tử thì liền có thể thuận lợi sinh ra Nhị hoàng tử, có lẽ Hoàng thượng đã nhúng tay an bài bảo hộ chuyện sinh con của các phi tần, cho nên Cảnh mỹ nhân còn sống được cho đến bây giờ là một chuyện đáng mừng, không hề xảy ra chuyện mẫu lưu tử (giữ mẹ hay giữa con).

    Trong hậu cung, chỉ có ba chính phẩm phi tần mới có tư cách nuôi dưỡng hài tử, Du tần này cùng Cảnh mỹ nhân mặc dù sinh được Hoàng tử và Hoàng nữ cũng không thể bước lên vị trí chủ cung, chuyện này không dễ vậy đâu. Ai là người nuôi dưỡng Nhị hoàng tử cùng Nhị công chúa cũng khiến cho ba vị chính phi cùng các phi tần tranh đoạt không ngớt.

    Cũng không phải là các nàng không thể sinh, nhưng hiện tại bất cứ điều gì có liên quan đến một hài tử khỏe mạnh chẳng phải sẽ được Hoàng thượng chú ý sao?

    Không lâu sau đó Hoàng hậu mời các phi tần đến Khôn Ninh cung tề tụ để thương thảo vấn đề này, A Uyển yên lặng quan sát mọi người xung quanh tranh giành, trong lòng hừ nhẹ, làm sao mà lại có người đi tranh một công việc vừa phí sức vừa không được báo ân thế này cơ chứ?
     
  8. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 67: Thổ lộ
    Tuy là lấy cái cớ “Bế quan lễ Phật” để phạt cấm túc ba tháng, nhưng nhìn Hoàng hậu đang ngồi trên chủ vị vẫn có dáng vẻ đoan trang, ung dung cao sang đẹp đẽ như trước, nụ cười trên mặt so với trước đây càng tươi hơn, bộ dạng hiền lương thục đức, mấy tháng cấm túc này có lẽ cũng khiến cho Hoàng hậu nghĩ thông rất nhiều điều.

    Cầm tách trà lên, nhẹ nhàng dùng nắp gạt nước trà vài lần, A Uyển lại không muốn uống, chỉ là mượn một chút không gian liếc nhìn Hiền phi bên trái một chút, bây giờ Hoàng hậu đã trở lại, mọi việc cung quyền đã bị Hoàng hậu ‘sấm rền gió cuốn’ ra tay chặt đứt nội gián của Hiền Đức nhị phi cài vào, nhìn qua Đức phi vẫn ổn, luôn luôn giữ thái độ không lạnh không nhạt với Hoàng hậu, tuy nhiên giữa Hiền phi và Hoàng hậu, sợ rằng sau này không thể yên ổn.

    Mặc dù bên dưới các phi tần đang thảo luận rất nháo nhiệt, thất chủy bát thiệt (Thất chủy bát thiệt[七嘴八舌]: bảy miệng tám lưỡi, ý là tranh nhau mà nói). Cái gì cũng nói đến, mà Hoàng hậu vẫn tươi cười ngồi trên chủ vị,nhìn bầu không khí bên dưới, mở miệng, “Muội muội bình tĩnh, chớ nóng, nuôi dưỡng hoàng tự là đại sự, sao một mình Bổn cung có thể quyết định? Các ngươi trước chờ một chút ở chỗ Bổn cung đã, đợi Hoàng thượng bãi triều xong sẽ đến đây.”

    Trong lúc nhất thời mọi người đưa mắt nhìn nhau, cuối cùng kinh hãi nhận ra nuôi nấng hoàng tự đâu phải là chuyện đơn giản, ở trên có Hoàng hậu cùng Hiền phi không có con nối dòng gây áp lực, bên dưới còn có Uyển quý tần được sủng ái, nuôi dưỡng hoàng tự đâu phải chuyện ngươi nghĩ nuôi, tưởng nuôi là có thể nuôi nha.

    A Uyển vốn không quan tâm những chuyện này, nàng cũng không có ý định tranh đoạt quyền nuôi dưỡng hoàng tự, bất kể như thế nào, hài tử do nữ nhân khác sinh cuối cùng cũng là của người khác, nếu hài tử kiện kiện khang khang (khỏe mạnh, cứng cáp) thì không sao, nhưng nếu giao cho ngươi một đứa bé là siêu thuốc, suốt ngày bệnh, thì mỗi người trong cung nhổ một bãi nước bọt cũng đủ dìm chết ngươi.

    Cũng không phải là cố gắng lấy lòng Hoàng thượng sao? Tuy Hoàng thượng con nối dòng đang rất thưa thớt, có thể hai năm sau lại có tổng tuyển, còn lo không có nữ nhân tiến cung sanh con cho Hoàng thượng sao? Còn nữa, trong hai năm đó chẳng lẽ không có phi tần nào có thai? Sao bây giờ lại phải tranh giành nuôi dưỡng hoàng tự?

    Suy nghĩ như vậy, A Uyển nhìn trộm Du vinh hoa cùng Cảnh mỹ nhân vừa mới sinh, hiện tại trong điện đang thảo luận chuyện sắp tới ai sẽ là người sẽ nuôi nấng con của các nàng, chỉ còn chờ các vị đứng đầu ra quyết định, khi thánh chỉ đã hạ xuống, thì đứa nhỏ sẽ được đưa đến chỗ của dưỡng mẫu, mặc dù chỉ là trên gia phả hoàng gia, nhưng sẽ không có ai nhớ đến các nàng mới là mẹ đẻ của hoàng tự, các nàng cũng không có quyền lên tiếng, nguyên nhân chắc là do các nữ nhân muốn bò lên tần vị cao hơn mà thôi.

    Cảnh mỹ nhân thì không sao, suy nghĩ đơn giản, gia thế bình thường, náo loạn cũng không thể nháo ra sóng gió, nhưng mà vị Du vinh hoa kia lại khác, mặc dù đang nói về chuyện cốt nhục của các nàng sẽ do ai nuôi dưỡng, nhưng vẻ mặt nàng ta lại bình tĩnh không hề sợ hãi, yên tĩnh như nước hồ, so với Cảnh mỹ nhân, gần như không có chút thương tiếc nào đối với đứa nhỏ.

    A Uyển không biết là vị Du vinh hoa này đã chấp nhận số mệnh hay là có thể cực kì ẩn nhẫn (ngấm ngầm chịu đựng), nếu là vế sau, chỉ sợ dưỡng mẫu sau này của nhị công chúa phải cẩn thận.

    Hoàng thượng vào Khôn Ninh cung thì đi thẳng đến chủ vị ngồi xuống, cũng không nhiều lời, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề, “Thượng nghị đã như thế nào rồi?”

    Hoàng hậu cười yếu ớt gật đầu, mới nói, “Tỷ muội trên vị chính tam phẩm trong cung không nhiều, chỉ có nô tỳ cùng ba phi, còn có Tần chiêu nghi, Lâm chiêu nghi, cùng với Uyển quý tần, Trần quý tần, Diệp quý tần thôi.”

    Hoàng hậu dừng lại một chút, lại nói, “Đức phi muội muội đã có Nguyên Trữ, mà Lâm chiêu nghi muội muội chỉ sợ không đủ tinh lực để chăm sóc Dục nhi, này đây cũng chỉ có nô tì và mấy muội muội trung gian quyết định.” Một câu nói của Hoàng hậu, đã loại bỏ hai vị hậu tuyển phi tần.

    Hoàng thượng nghe vậy gật đầu tán dương, Hoàng hậu an bày như vậy cũng không sai, “Hoàng hậu lo lắng thật chu toàn, nhưng mà Hoàng hậu cung vụ bộn bề, lại còn đứa nhỏ này quấy rầy, trẫm không đành lòng nhìn Hoàng hậu vất vả như thế.” Ý nói Hoàng hậu cũng không thể nuôi nấng hoàng tự.

    Hoàng hậu nghe lời này tươi cười hoàn mỹ trên mặt cũng không mất đi, thậm chí vẻ mặt còn hiền lành, “Đa tạ Hoàng thượng lo lắng cho nô tì, nếu đưa đứa nhỏ đến chỗ nô tì nuôi dưỡng, nô tì chỉ sợ không thể chiếu cố chu toàn.”

    Lời này vừa nói ra, trong lòng mọi người liền nhìn Hoàng hậu với ánh mắt khác xưa, phong phạm hiền lương thục đức của Hoàng hậu càng ngày càng hoàn hảo tồi, không thể không cẩn thận a!

    “Vậy Hoàng hậu nói xem, người tương đối thích hợp với vị trí này là ai?” thái độ của Hoàng thượng cũng đã chuyển biến, nguyện ý cho Hoàng hậu chút mặt mũi.

    Hoàng hậu gật nhẹ đầu, quét mắt nhìn qua những vị được đề cử, “Nô tì thấy vài vị muội muội đều thích hợp, Trầm muội muội cùng Uyển muội muội tuy còn trẻ, nhưng làm việc cẩn thận, vài vị còn lại đều là lão nhân trong cung, tính tình trầm ổn, nô tì cũng không biết là phải chọn lựa như thế nào, vẫn là để Hoàng thượng quyết định thôi.”

    Lời này, vừa không đắc tội với các phi tần, lại có thể lấy lòng Hoàng thượng, Hoàng hậu vẫn là Hoàng hậu nha, tuy là trước đây chịu một chút đả kích, nhưng chỉ cần Hoàng hậu bỏ được vướng mắc trong lòng, vị trí này của Hoàng hậu vẫn không bị lay chuyển.

    Hoàng thượng trầm ngâm một chút, “Trẫm nhớ Diệp quý tần lúc trước cũng có thai, nhưng mà…” nghe thế Diệp quý tần ngồi bên dưới giương mắt không dám tin nhìn Hoàng thượng, nước mắt đã đong đầy, nàng nghĩ…nàng nghĩ Hoàng thượng đã quên chuyện đó rồi.

    “Nghĩ đến cũng thật sự tiếc nuối, vậy để Nhị công chúa Nguyên Uy ghi tạc dưới danh nghĩa của Diệp quý tần đi.” Có được lời nói này của Hoàng thượng, Diệp quý tần lập tức đứng dậy, “Tạ ơn Hoàng thượng thành toàn.” Cảm xúc kích động, khi Diệp quý tần hành lễ, thân mình rõ ràng run run.

    Hoàng hậu thấy thế cũng gật đầu tán thành, “Hoàng thượng an bày thật tốt, vậy Thịnh nhi nên làm như thế nào? Nô tì cảm thấy Hiền phi muội muội cũng rất ổn.” Tề Thịnh là tên của Nhị hoàng tử, không giống với Đại hoàng tử, kỳ danh tự hơn cái cùng tự, có lẽ lúc Hoàng thượng đặt tên tự đã lo lắng thân thể Đại hoàng tử yếu ớt, nên không ban tên tự giống như vậy cho Nhị hoàng tử.

    Lời này nói ra tuy là đề cử Hiền phi, nhưng A Uyển cảm thấy lời này của Hoàng hậu, giống như là đang chặt đứt cơ hội nuôi nấng Nhị hoàng tử của Hiền phi, Diệp quý tần cùng phe với Hiền phi, hiện tại đã có Nhị công chúa trong tay, nếu để cho Hiền phi nuôi dưỡng Nhị hoàng tử, chẳng phải là độc chiếm sao, Hoàng thượng tuyệt đối sẽ không để chuyện như thế xảy ra, lời này của Hoàng hậu, trong ý chính là nhắc nhở Hoàng thượng, chính là một phép ẩn dụ.

    Hiền phi là một người thông minh, sao lại không hiểu được ý của Hoàng hậu, không muốn bị mất mặt, Hoàng thượng còn chưa nói chuyện, Hiền phi đã nở nụ cười, “Tạ ơn Hoàng hậu nương nương nâng đỡ, nhưng mà Kiến Chương cung của nô tì so với những cung khác lạnh hơn một chút, sợ là không thích hợp cho tiểu hài tử ở, nếu mà tiều hoàng tử kiện kiện khanh khanh lại bị nơi ở của nô tì làm cho bệnh, nô tì cần phải tự trách.”

    Lời này là sự thật, không biết tại sao Kiến Chương so với các cung điện khác lại có hàn khí quá nặng, mà Hiền phi lại rất thích hoa mai, Kiến Chương cung lạnh hơn một chút, lại kéo dài thời gian mai nở, mọi người đều biết Hiền phi rất vừa ý với Kiến Chương cung.

    Lời từ chối này của Hiền phi, muốn cứu chữa cũng không khó khăn gì, cung điện lạnh thì chỉ cần đốt thêm vài chậu than là được, nhưng mà với trí tuệ của Hiền phi, lời từ chối này của Hiền phi chỉ là muốn tỏ rõ thái độ của mình với Hoàng thượng mà thôi.

    Hoàng thượng cũng không có ý định để Nhị hoàng tử đến đó, nếu Hiền phi đã muốn từ chối, thì thuận thế gật đầu, “Ái phi lo lắng rất đúng.”

    A Uyển nhìn mấy người còn lại xung quanh, Tần chiêu nghi về phe của Hoàng hậu, Trần quý tần lại là người đi theo Đức phi, Hoàng thượng tuyệt đối sẽ không giao Nhị hoàng tử cho nhị vị này nuôi dưỡng, vậy thì không phải chỉ còn lại mình và Trầm phi thôi sao?

    Quả nhiên, khi Hoàng hậu đề cử Trần quý tần và Tần chiêu nghi đều bị Hoàng thượng lấy lý do râu ria bác bỏ, ngay sau đó A Uyển nghe thấy, “Không bằng để cho A Uyển muội muội nuôi dưỡng Nhị hoàng tử đi, tuy là muội muội tuổi còn nhỏ, nhưng thời gian hầu hạ Hoàng thượng cũng không ngắn, chắc là có thể chiếu cố được Nhị hoàng tử.”

    Hầu hạ Hoàng thượng tốt thì có thể chiếu cố cho Nhị hoàng tử thật tốt? Đây là loại lý luận vớ vẩn gì vậy?

    A Uyển vẫn chưa nói với Hoàng thượng chuyện mình nhất định không nuôi dưỡng hài tử của nữ nhân khác, trong lúc nhất thời cũng không nắm rõ là Hoàng thượng có hi vọng mình nuôi nấng Nhị hoàng tử hay không nữa, để phòng tránh Hoàng thượng đồng ý, A Uyển chỉ có thể ‘ra đòn phủ đầu’, nhẹ nhàng đứng dậy thi lễ nhân tiện nói, “Được Hoàng hậu nương nương xem trọng đó là may mắn của tần thiếp, tần thiếp đối với chuyện nuôi dưỡng Nhị hoàng tử không có ý kiến gì, nhưng thân thể tần thiếp lại yếu đuối, thỉnh thoảng vẫn bị bệnh nặng, nếu còn chăm sóc Nhị hoàng tử chỉ sợ là sẽ nằm liệt giường không dậy nổi, thỉnh Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương thương tiếc.”

    Hoàng hậu nương nương cũng chần chờ, “Việc này…” nàng vốn nghĩ rằng có Nhị hoàng tử là một lợi thế lớn, Uyển quý tần phải vui vẻ đáp ứng mới đúng, tuy rằng vẫn còn vài người để chọn lựa làm dưỡng mẫu, nhưng A Uyển từ chối như vậy khiến cho Hoàng hậu có chút nghi ngờ.

    Mặc kệ những suy tư của Hoàng hậu, Hoàng thượng sau khi suy nghĩ cũng gật đầu, “Uyển quý tần nói đúng, thân thể nàng yếu ớt, vạn nhất lây bệnh cho Nhị hoàng tử sẽ không tốt, hơn nữa Uyển quý tần tính tình trẻ con, Nhị hoàng tử ghi tạc dưới tên của Trầm phi đi.”

    Trầm phi cũng bị chuyện quyền nuôi dưỡng Nhị hoàng tử đột nhiên rơi trúng mình làm cho choáng váng, tuổi tác của mình cùng Uyển quý tần chỉ thua kém nhau một năm, sao Uyển quý tần nhỏ hơn một tuổi thì tính tình trẻ con, còn mình lại là thành thục ổn trọng? Nhưng lệnh vua khó cãi, Trầm phi cũng chỉ có thể gật đầu chấp nhận.

    Giải quyết dứt khoát, việc này đến đây xem như kết thúc, nhưng những phi tần biết chuyện trong lòng cũng không khỏi oán thầm, ngoài miệng thì nói là thân thể Uyển quý tần yếu đuối sợ sẽ lây bệnh cho hoàng tử, thế ngài mỗi lần đến hậu cung đề qua đêm ở chổ Uyển quý tần, chẳng lẽ không sợ lây bệnh?

    ***

    Ban đêm, Chiêu Dương cung.

    A Uyển cùng Hoàng thượng ngồi dùng bữa tối bên bàn tròn, gắp cho Hoàng thượng một vài món ăn, A Uyển nhìn Hoàng thượng cách Hoàng thượng dùng bữa quy cũ nhã nhặn, trong long thầm nghĩ, dáng vẻ lúc ăn của Hoàng thượng thật đẹp, chỉ là ăn một bữa cơm cũng như là cảnh đẹp ý vui.

    “Nhìn trẫm làm gì, mau uống hết chén canh đi.” Cuối cũng vẫn là Hoàng thượng vỗ vỗ đầu A Uyển, mới đưa A Uyển đang thả hồn đi đâu đó kéo về.

    A Uyển nghe lời cầm muỗng nhỏ uống chanh, đôi con ngươi cũng xoay vòng, “Hoàng thượng, có phải dưỡng mẫu của Nhị hoàng tử và Nhị công chúa ngài đã sớm quyết định từ đầu rồi phải không?” nhân lúc uống canh, A Uyển mang nghi hoặc của mình ra hỏi rõ.

    Sau khi từ Khôn Ninh cung trở về, A Uyển càng nghĩ càng cảm thấy rõ ràng Hoàng thượng đã sớm có sắp xếp, dựa vào việc Hoàng thượng rất coi trọng việc con nối dòng, tuyệt đối không thể chỉ cần một khoảng thời gian ngắn như vậy đã đưa ra quyết định.

    Nghe thấy thế Hoàng thượng cũng không e dè gật đầu, đối với việc con nối dòng, sao Hoàng thượng có thể không lo lắng đây? Diệp quý tần sảy thai, thời gian đã lâu nhưng vẫn nhớ thương đứa bé kia, sẽ đối xử tốt với đứa bé, hơn nữa Diệp quý tần sau này cũng không thể sinh con nữa, vậy nàng cũng sẽ xem Nhị công chúa như con ruột mà nuôi dưỡng.

    Còn Trầm phi, tính tình ôn hòa, không tính toán hơn thua, nàng có thể sẽ không xem Nhị hoàng tử như con ruột mà nuôi nấng nhưng cũng sẽ không ngược đãi, mà phụ thân nàng là Bình Nam vương, mẫu gia có thế lực, nếu sau này Trầm phi có con ruột, Nhị hoàng tử cũng đã được ghi tạc trên danh nghĩa của Trầm phi, như thế an bài ngày hôm nay sau này cũng sẽ có tác dụng.

    Tuy A Uyển thông minh hiểu được suy nghĩ của bản thân, nhưng đối với tình huống nội bộ như thế này vẫn không biết, mà Tề Diễn Chi cũng không muốn giải thích dụng ý của mình, vòng vo đổi đề tài, “Tiểu Uyển nói thân thể mình yếu đuối? Trẫm nhớ rõ mấy ngày trước đây thái y bẩm báo với trẫm, nói là thân thể của Tiểu Uyển đã tốt hơn trước nhiều rồi.”

    Kiên trì uống thuốc trong thời gian dài như vậy, bây giờ cũng đã có thể thấy được hiệu quả, thân thể A Uyển thật sự đã được điều dưỡng tốt, mặc dù bị Hoàng thượng vạch trần chuyện mình mạnh miệng. A Uyển vẫn không sợ, “Nhưng mà tần thiếp không muốn nuôi nấng Nhị hoàng tử nha.”

    “Vì sao Tiểu Uyển nhi không muốn nuôi nấng Nhị hoàng tử?” tuy là Hoàng thượng cũng không có ý định để cho A Uyển chăm sóc Nhị hoàng tử, nhưng Hoàng thượng vẫn tò mò lý do A Uyển không muốn.

    Nghe vậy, A Uyển nói ra những suy nghĩ của mình, cuối cùng còn thêm vào một câu thổ lộ tâm tư của mình, “Nuôi dưỡng con của Hoàng thượng cùng nữ nhân khác, tần thiếp tự thấy bản thân mình không có đủ rộng lượng để có thể làm được như vậy, nói tần thiếp lòng dạ hẹp hòi cũng đúng, ghen tị cũng đúng, dù sao tần thiếp… Mặc dù tần thiếp không thể sinh con, cũng tuyệt đối không nuôi con người khác sinh, Hoàng thượng có thể đáp ứng với tần thiếp không?”

    Hoàng thượng đau lòng vỗ về bàn tay nhỏ bé của A Uyển, gật đầu nói, “Được, mặc dù Tiểu Uyển nhi không thể sinh, cũng tuyệt đối không nuôi con của người khác, ngươi chỉ cần trẫm là đủ rồi, không có con cũng không sao cả.”
     
  9. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 68: Khuynh thành
    Mười bảy tháng năm nguyên lịch, lễ vạn thọ, bầu trời quang đãng, ánh nắng tươi sáng, ngay cả hoàng lịch cũng ghi chú là một ngày tốt.

    A Uyển liếc nhìn quyển hoàng lịch dày cộp, buồn cười, còn không phải là người soạn hoàng lịch biết rõ đây là lễ vạn thọ, chủ yếu muốn lấy lòng Hoàng thượng, nên cố ý biên soạn như vậy sao?

    A Uyển cười thật vui vẻ, thì Bạch Lộ bê một hộp gỗ đàn hương đến, “Chủ tử, khẩn cản mạn cản (chạy không ngừng nghỉ), rốt cục cũng làm xong, người thấy sao?”

    Tay ngọc ấn xuống khóa hộp đàn hương, mở nắp hộp lên, vật bên trong lập tức xuất hiện, A Uyển vẫn không nhịn được kinh diễm một phen, lại lấy vật đó ra nhìn ngắm, thủ công tinh tế, đây chính là thành phẩm mà mình mong muốn, quả thật không hổ là Minh Đại ngày đêm hối thúc đẩy nhanh tốc độ hoàn thành.

    “Đem cất cho kỹ, đừng để kẻ khác làm hỏng.” A Uyển phân phó như thế, Bạch Lộ cũng biết người A Uyển đang ám chỉ là ai, hộp gỗ đàn hương này là quà sinh nhật chủ tử muốn tặng cho Hoàng thượng trong buổi dạ tiệc lễ vạn thọ, sao có thể để cho tiểu nhân phá hoại, Bạch Lộ nghiêm túc gật đầu.

    Mấy hôm trước Hoàng thượng đã quấn quít đòi lễ vật sinh nhật, mặc dù là A Uyển làm bộ làm tịch nói không có chuẩn bị, nhưng lúc trên giường vẫn bị người nào đó tha mài (==“ thứ lỗi cho sự nông cạn của tui), A Uyển vẫn nhịn không nói ra miệng, đêm nay nhất định phải làm cho Hoàng thượng thật bất ngờ, chỉ vì muốn hồi báo câu nói kia của Hoàng thượng, “Ngươi có ta là đủ rồi.”

    Không biết ai nói khi tình cảm mặn nồng thì không thể tin tưởng lời của nam nhân, nhưng A Uyển đối với lời nói này của Hoàng thượng lại tin tưởng, có lẽ là vì Hoàng thượng chưa từng nuốt lời? Hoặc là ngày ấy khi Hoàng thượng nói lời này thật sự bùi tai? Hay là mình bị lời này làm cho cảm động rồi? A Uyển không biết, chỉ là không rõ cảm xúc đối với những lời này là gì, cảm thấy mình nhất định phải làm gì đó.

    Bảo Bạch Lộ cất hộp gỗ xong, A Uyển ngồi ở tháp thượng ăn mấy quả vải được tiến cống từ nam, trái vải là đặc sản của nam ấp, vỏ mỏng hạt nhỏ, ngon ngọt, ăn rất ngon.

    Nam ấp khí hậu hạ mát đông ấm, rất thích hợp cho cây vải sinh trưởng, chỉ là quả vải rất khó bảo quản, nên đợt tiến cống này cũng chỉ có mười giỏ trừ bỏ phần ban cho các đại thần cùng hoàng thân quốc thích, hậu cung cũng chỉ được bốn giỏ mà thôi, chia đều xuống thì đến phiên A Uyển cũng chẳng được bao nhiêu, chỉ còn mấy chục trái mà thôi, mà hậu cung ít phi tần, nếu nhiều người hơn nữa, đoán chừng A Uyển cũng chỉ có thể được hơn mười trái thôi.

    Nhưng Hoàng thượng biết nàng rất thích ăn ngọt, bí mật tặng cho nàng một giỏ, lúc này A Uyển chỉ sợ trái vải ở chỗ mình so với Hoàng hậu còn nhiều hơn, A Uyển ăn vải đến đến nỗi không ngừng được miệng.

    Sau khi Bạch Lộ trở lại, thấy thế lập tức tịch thu mâm trái vải trên tháp thượng, vẻ mặt nghiêm túc nói, “Chủ tử, trái vải tính nóng, không thể ăn nhiều, lát nữa nô tỳ phân phó Minh Tố nấu một chén chè đậu xanh, ngài uống để hạ nhiệt.”

    A Uyển đối với tính cách chính trực dũng cảm giám sát chủ tử của Bạch Lộ thật không biết phải làm thế nào, đành gật đầu, “Cho nhiều đường một chút được không?”

    ***

    Lễ vạn thọ mỗi năm một lần, vả lại ngày sinh của Hoàng thượng cũng không phải sửa lại, lễ vạn thọ lần này trong cung cử hành quốc yến mở tiệc chiêu đãi triều thần, trong ngoài hoàng cung còn được trang trí lại thập phần vui vẻ, yến hội cũng đã sớm bắt đầu chuẩn bị.

    Buổi chiều đã không ngừng có thanh bố mã xa, kiệu chờ ngoài cung, đại thần cũng hoàng thất quý tộc theo nhau mà đến, tất cả đều vào cung tham gia thọ yến của Hoàng thượng, trong đó bao gồm phẩm cấp mệnh phụ môn (nhà mẹ đẻ của phi tần).

    Trong lúc đó, A Uyển cũng đã sớm chuẩn bị trang phục, sắc mặt vui vẻ, dù sao cũng là sinh thần của Hoàng thượng, chính mình cũng đã tỉ mỉ chuẩn bị lễ vật, tất nhiên càng phải dốc lòng trang điểm.

    Đến khi màn đêm buông xuống, trong cung mới nhất loạt thắp đèn lên, A Uyển ngồi kiệu đến nơi tổ chức quốc yến, tuy Hoàng thượng đã nói là không cần quá phô trương, nhưng cung yến hoàng gia luôn luôn xa hoa tinh tế, mặc dù đã giản lược, quy mô so với yến hội thông thường lớn hơn không chỉ là một nửa.

    Một tiếng của thông truyền thái giám “Uyển quý tần nương nương đến”, phi tần bên trong yến hội, còn có triều thần cùng các mệnh phụ, đều đưa ánh mắt về phía lối vào, vị Uyển quý tần này tốc độ tấn chức trong cung người thường sao có thể so sánh, vào cung sắp tròn năm nhưng vẫn được sủng ái như trước những người chưa từng gặp qua A Uyển đều đều mở to hai mắt, muốn nhìn xem vị Uyển quý tần này có dáng vẻ như thế nào, có năng lực ba đầu sáu tay hay không mà lại có thể được Hoàng thượng xem trọng như vậy.

    A Uyển đối với những ánh mắt hiếu kì tìm tòi nghiên cứu pha chút tâm tình phức tạp đó đã nhận ra nhưng không thể trách, một thân áo gấm Vân Nam màu đỏ nhũ bạc thêu hoa tối màu của A Uyển, búi tóc kiểu phù dung kế, mắt ngọc mày ngài, ý cười không đạt đến đáy mắt, bỏ qua ánh nhìn của mọi người mà chầm chậm bước, trâm vàng khảm ngọc lưu ly cài trên hai búi tóc đong đưa theo từng bước chân A Uyển.

    Tuy là mọi người không nhìn rõ dung mạo của vị Uyển quý tần này như thế nào, nhưng chỉ bằng một thân trang phục đó, thì đúng là Uyển quý tần này thật sự rất được sủng ái, còn có người nhìn thấy lúc Uyển quý tần vừa đi vào, Hoàng thượng đã vẫy tay gọi người vào xếp thêm một bàn ngồi phía sau, đây là một đãi ngộ rất đặc biệt.

    Lúc A Uyển hành lễ, thật ra không có nghĩ đến Hoàng thượng vừa cho người xếp thêm một bàn, còn vẫy tay bảo mình qua đó, tuy là Hoàng thượng làm vậy không hợp quy cũ, nếu mình đến đó ngồi chỉ sợ ngày mai Hoàng thượng lại được dâng vài quyển tấu sớ của quan ngự sử.

    Nhưng A Uyển cũng mặc kệ chuyện đó, nếu Hoàng thượng đã tại quốc yến làm như vậy, đó là biểu hiện che chở mình dưới vây cánh của ngài, đã như vậy, mình sao lại không tin tưởng Hoàng thượng chứ?

    Nhẹ nhàng bước đến, A Uyển ngồi xuống bên cạnh Hoàng thượng, thỉnh thoảng A Uyển liếc nhìn Hoàng hậu, nhưng thần sắc vị này vẫn bình thường, thật đúng là đã thay đổi rất nhiều.

    Đợi mọi người uống xong tuần rượu đầu tiên, chúc mừng Hoàng thượng vạn thọ vô cương (sống lâu muôn tuổi), thì cũng là lúc dạ tiệc lễ vạn thọ chính thức bắt đầu, trên sân khấu ca múa không dứt, đủ các loại nhạc khí vang lên, thật sự rất náo nhiệt, tuy nhiên tất cả đều là những tiết mục cũ, A Uyển ngồi một bên cũng không có tâm tư nhìn xem.

    May mà ngồi phía sau Hoàng thượng, có Hoàng thượng chống đỡ, A Uyển chỉ chuyên tâm đối phó với những đĩa trái cây trước mặt, một ngụm lại một ngụm, ăn thật vui vẻ.

    “Tiểu Uyển nhi thật sự không có chuẩn bị lễ vật cho trẫm sao?” bị quần thần liên tục mời rượu, Hoàng thượng thừa dịp rảnh rỗi quay đầu nhìn xem bé con lúc này chỉ lo ăn, tuy là đã nhiều lần nhận được đáp án phủ định, nhưng Hoàng thượng vẫn không tin vật nhỏ lại không có chuẩn bị.

    Giữa lúc A Uyển muốn trả lời thì phía đối diện nổi lên tiết tấu vui nhộn của nhạc khúc, một đội hình diễm lệ, dáng người xinh đẹp cặp tỷ muội song sinh mặc quần áo để lộ eo thon nhỏ nhảy múa theo khúc nhạc nhìn qua ngũ quan sâu sắc của đôi hoa tỷ muội đó, là biết được không phải người dân Đại Tề.

    Hoàng thượng nhất thời cũng không quan tâm đến câu trả lời, dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn Hoàng hậu, Hoàng hậu tất nhiên là nhận nhiệm vụ giải thích, “Hoàng thượng, đây là hạ lễ do nước Câu Li đưa tới, người thấy sao?”

    Hoàng thượng vẻ mặt thâm ý gật đầu, sinh thần mỗi năm nước Câu Li đều đưa đến lam mực, năm nay lại thay đổi? “Nhảy hay lắm.” Một câu liền nói đúng trọng tâm, cũng không cho thấy là muốn đưa hoa tỷ muội song sinh này sung nhập hậu cung hoặc là sung vào linh nhân trong cung, nhìn Hoàng thượng cũng không có vẻ hứng thú lắm, Hoàng hậu quyết định trước đem hai nữ tử này giữ lại, ngày sau tính tiếp.

    Thật ra A Uyển lại cảm thấy thú vị, đối với tiết tấu nhảy múa lắc lư eo nhỏ nhắn của hoa tỷ muội trên đài, quần áo có chút hở làm cho cảnh xuân trước ngực các nàng đều lộ ra,lại không quan tâm đến có người nhìn thấy, A Uyển nhìn lại bản thân, ách…có vẻ là không cùng một đường rồi, không cần đề cập đến cũng được.

    “Hoàng thượng thật là có diễm phúc nha.” Nhẹ giọng chế nhạo Hoàng thượng, nhưng lại không nghĩ đến Hoàng hậu bên cạnh cũng nghe được, Hoàng hậu cười đến hào phóng đoan trang, cùng A Uyển nói.

    “Có Uyển muội muội ở bên, Hoàng thượng còn không phải là rất có diễm phúc sao.”

    A Uyển nghe xong cũng thụ sủng nhược kinh (được sủng ái mà lo sợ, được nhiều người yêu thương vừa mừng lại vừa lo), “Hoàng hậu nương nương khen tần thiếp như thế, tần thiếp mắc cở chết được.” A Uyển vẫn không đoán ra được ý đồ của Hoàng hậu, gần đây Hoàng hậu như thế nào lại đối với mình vẻ mặt ôn hòa không nói, thỉnh thoàng còn giống như tri kỉ chiếu cố, có phải là muốn mượn mình để cải thiện mối quan hệ với Hoàng thượng không?

    Hoàng thượng nghe xong lời này, cũng không đồng ý, nghiêm túc nói, “Diễm phúc ở chỗ nào, rõ ràng là là kẻ chuyên gây họa, tính tình lại còn nhỏ nhen hay ghen.”

    “Hoàng thượng luôn ghét bỏ tần thiếp, tần thiếp không nghe nổi nữa.”

    Nhìn Hoàng thượng cùng Uyển quý tần ở trước mặt mình không coi ai ra gì nói chuyện thân mật với nhau, trên mặt Hoàng hậu vẫn duy trì nét tươi cười như cũ, thỉnh thoảng nhìn A Uyển lại lộ ra vài ý cười bao dung, thật sự không thể đoán được trong lòng đang nghĩ gì.

    Cuối cùng không nói lại Hoàng thượng, A Uyển đứng dậy, muốn lấy cớ đi ra ngoài để kết thúc chủ đề này, “Tần thiếp đi ra ngoài, sẽ lập tức trở lại.” Nghe vậy Hoàng thượng gật đầu, còn chỉ tiểu thái giám bảo đi theo A Uyển.

    A Uyển rời đi cũng không thu hút quá nhiều sự chú ý, yến hội vẫn vui vẻ như trước, qua vài tuần rượu, tiết mục trên đài cũng đã thay đổi mấy lần, Hoàng thượng nhìn qua vị trí bên cạnh, phát hiện A Uyển còn chưa trở lại, cũng đã quá lâu rồi, thật không bình thường, không phải là xảy ra chuyện gì rồi chứ?

    Lập tức sai Lý Đắc Nhàn đi tìm một lần, Lý Đắc Nhàn vừa đi không bao lâu, thì trên đài nổi lên một khúc nhạc tiết tấu chậm rãi, theo sau đó còn có một thân ảnh đỏ tươi xinh đẹp, khăn trắng che nửa khuôn mặt, nhất thời hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

    Xiêm y trên người nàng diễm lệ phức tạp, ống tay áo thật dài, phía xa xa, cũng có thể nhìn thấy trên mũi giày của vũ nữ còn đính minh châu. Chỉ là theo nhạc khúc, thân thể của nàng nhẹ nhàng di chuyển vê phía trước, tựa hồ như là bị đẩy về phía trước.

    Nhạc khúc chậm rãi thúc đẩy, vũ nữ giơ hai tay lên, ống tay áo nhẹ bay như có sinh mệnh, tạo thành các động tác nhẹ nhàng. Khi thì nghiêng về phía trước, chậm rãi xoay người, dùng tay che mặt, nửa che đậy, ống tay áo màu đỏ theo kỹ thuật nhảy nhẹ nhàng của vũ nữ mà phất qua, giống như một sợi lông chim ở trong lòng của mọi người gãi nhẹ.

    Tiết tấu của nhạc khúc thay đổi từ chậm đến nhanh, chờ đến lúc tiết tấu nhạc khúc nhanh hơn, thiên hạ trên đài vũ động hai tay áo tung bay như nước, tay phối hợp với tay áo tốt không chê vào đâu được, giống như một đóm lửa. Hoàng thượng trong lòng vẫn còn lo lắng cho vật nhỏ đi đã lâu mà chưa quay lại, vốn không nhìn kĩ, liếc nhìn trên đài, cũng phát hiện vũ nữ áo đỏ trên đài ánh mắt kết hợp với khỹ thuật nhảy nhanh chậm, hoặc là đảo mắt mỉm cười, hoặc là như tố như oán.

    Không bao lâu sau, Hoàng thượng nhìn thân ảnh đang nhảy múa mỉm cười, “Nhướng mày chuyển tay áo nếu tuyết phi, khuynh thành độc lập thế sở hi”, nếu không phải là A Uyển thì còn có thể là ai. Trùng hợp lúc này Lý Đắc Nhàn hồi báo, nói là vẫn không tìm được Uyển quý tần, có cần phái thêm người đi tìm không, thì Hoàng thượng lắc đầu, “Không cần, trẫm đã tìm được rồi.”

    Nhìn vật nhỏ trên đài lúc thì khom lưng xoay người, lúc thì cước bộ nhẹ nhàng, kĩ thuật nhảy phiêu dật, vũ y tung bay, lộ ra một bộ dáng chói lọi, Hoàng thượng thật hận không thể lập tức kéo vật nhỏ xuống ngay, ai bảo nàng ở trước mặt mọi người múa như vậy? Nhưng nhìn qua trên mặt A Uyển có che lụa trắng, hừ, xem như có tự giác, bất mãn trong lòng Hoàng thượng rốt cục cũng vơi đi một ít.

    Hoàng hậu ở bên cạnh tất nhiên là không nhận ra người trên đài là Uyển quý tần, nhưng nhìn đến thần thái vui vẻ của Hoàng thượng thì đoán ngài có hứng thú với vũ nữ ở trên đài mới nói, “Hoàng thượng, nếu cảm thấy nàng thú vị, hay là giữ lại?” Lời nói này đem toàn bộ những biểu hiện hiền lương phong đạm của một Hoàng hậu biểu lộ ra rất nhuần nhuyễn.

    Hoàng thượng có chút nghiền ngẫm rồi gật đầu, “Lưu đi.”
     
  10. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 69: Hạ lễ
    Động tác cùng vũ bộ (vũ điệu, điệu múa) của A Uyển ngày càng nhanh theo tiết tấu nhạc, nhưng vẫn duy trì tư thái nhẹ nhàng, phải ở trước mặt mọi người xoay tròn thật nhanh lại còn thể hiện kỹ thuật nhảy yểu điệu, thật sự rất mất sức, thỉnh thoảng lại nhìn thấy vài người hứng trí liếc mắt đưa tình với mình.

    Nhìn qua biểu hiện của Hoàng thượng, A Uyển đoán chừng Hoàng thượng đã nhận ra mình, lúc này điệu múa vẫn chưa kết thúc, không thể dừng lại được, đột nhiên tiết tấu cao vút hơi ngừng lại, A Uyển kết thúc điệu múa bằng cái ngoái nhìn với ánh mắt hàm chứa thu thủy.

    Kết thúc vũ đạo, A Uyển đã sớm mồ hôi nhễ nhại, thở hồng hộc, bước xuống đài thì có Bạch Lộ và Thanh Sam đỡ, may mắn cung yến đã sắp kết thúc, A Uyển muốn lập tức trở về Chiêu Dương cung thay đổi xiêm ý, tiểu thái giám do Hoàng hậu phái đến cũng đã bị Lý Phúc Mãn đuổi đi rồi.

    Sau khi A Uyển trở về Chiêu Dương cung không bao lâu, một thân ảnh màu vàng cũng theo sát, bước vào nội điện Chiêu Dương cung, Thanh Sam đang giúp chủ tử cầm quần áo đột ngột thấy vị này đứng trong điện, sợ đến nỗi làm rơi tất cả đồ dùng hàng ngày và quàn áo đang cầm trên tay xuống đất, cuối cùng vẫn là Lý Phúc Mãn phản ứng nhanh nhạy, lôi kéo Thanh Sam quỳ xuống, “Nô tài/ Nô tỳ thỉnh an Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc vạn an.”

    Sau đó Thanh Sam lập tức thỉnh tội, “Nô tỳ nhất thời không biết, đụng phải Hoàng thượng, xin Hoàng thượng thứ tội!”

    Hoàng thượng gật đầu, thật ra cũng không quá để tâm, nếu là người khác, nhất định sẽ phạt đòn, nhưng nghĩ đến vật nhỏ luôn luôn thích mang theo cung nữ này, Hoàng thượng cũng không có ý định xử phạt Thanh Sam, ừ một tiếng, Lý Đắc Nhàn bên cạnh liền tiếp lời, “Hoàng thượng thấy ngươi chuyên tâm hầu hạ Uyển chủ tử, lần này không phạt ngươi, nếu còn tái phạm, sẽ không bỏ qua như vậy nữa, nhớ chưa?”

    (Lei: cái này có phải là “yêu ai yêu cả đường đi lối về” không?)

    Thanh Sam nghe Lý Đắc Nhàn nói xong, lập tức tạ ân, liên tục nói sẽ không có lần sau.

    “Chủ tử các ngươi đâu?” Hoàng thượng chắp hai tay sau lưng, nhìn một vòng trong phong cũng không thấy bóng dáng A Uyển đâu, lúc này mới hỏi.

    Lý Phúc Mãn không dám chần chờ, lập tức trả lời, “Hồi bẩm Hoàng thượng, chủ tử đang thay y phục ở phòng trong.”

    Biết được vị trí của A Uyển, Hoàng thượng nhanh chóng rời khỏi, mà Thanh Sam nhìn theo bóng lưng Hoàng thượng đã đi xa mới dám thở dài một hơi, Lý Phúc Mãn đứng bên cạnh thấy thế mới lấy cùi chỏ đẩy Thanh Sam, trong mắt chứa hàm ý: Sao lại không tỉnh táo chứ! Thật là mất mặt chủ tử mà!

    Thanh Sam cảm thấy thật ủy khuất chu chu miệng, nàng sao có thể biết được Hoàng thượng vốn dĩ là đang ở yến hội lại đột nhiên xuất hiện ở Chiêu Dương cung chứ! Những chuyện trái ngược với thường ngày như thế này không nằm trong phạm vi sức chịu đựng của nàng có được không!

    Lý Phúc Mãn bất đắc dĩ lắc đầu, bảo Thanh Sam nhanh chóng nhặt quần áo và đồ dùng hàng ngày rơi trên mặt đất, còn mình thì phải nhanh chóng đến bên ngoài nội điện, cùng sư phụ Lý Đắc Nhàn đứng đó chờ phân phó.

    Cước bộ Hoàng thượng rất nhanh, người trong phòng cũng không phát hiện ra, tiếp tục chăm sóc nói, “Chủ tử, bộ quần áo này làm thật tốt, hoa văn thêu trên đó thật sinh động, chỉ tiết là cũng chỉ mặt được một lần.” Giọng nói của Bạch Lộ không khỏi tiếc hận.

    A Uyển chuẩn bị vũ đạo này là muốn cho Hoàng thượng một bất ngờ, vốn dĩ không tiết lộ cho bất kì ai, xiêm y khiêu vũ cũng là do một tay Minh Đại tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ may ra, vì A Uyển muốn lúc khiêu vũ có thể đạt được hiệu quả cao nhất, “Xiêm y này đã phát huy hết tác dụng cho đêm nay rồi, cho dù nhìn rất đẹp thì cũng là một bộ quàn áo thôi không phải sao? Giặt nó sạch sẽ rồi đem cất đi. Nhưng mà đôi giày khảm minh châu kia thật sự rất đẹp, có thể sử dụng nữa.”

    Bạch Lộ cân nhắc, hầu hạ A Uyển thay nội y, thấy Thanh Sam vẫn còn chưa mang xiêm y đến cho chủ tử, định đi hối thúc một phen, lại không nghĩ đến vừa quay người lại thì thấy phía sau bình phong, nhìn thấy Hoàng thượng đang ở trong phòng, Bạch Lộ cũng ngẩn ra, nhưng tính tình Bạch Lộ luôn trầm ổn, phản ứng cũng nhanh nhẹn, không thất thố như Thanh Sam, “Nô tỳ thỉnh an Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc vạn an.”

    Nghe thấy lời này của Bạch Lộ, A Uyển vốn dĩ đưa lưng về phía cửa cũng kinh ngạc xoay đầu lại, chỉ thấy Hoàng thượng đang cách mình không xa, không khỏi kinh hô.

    Bởi vì Hoàng thượng đột ngột đến thăm, Thanh Sam còn chưa mang quần áo cùng đồ dùng hàng ngày vào, lúc này A Uyển chỉ mặc mỗi quần lót, Tề Diễn Chi thật ra không ngờ đến có thể nhìn thấy một màn mỹ nhân thoát y thế này, vòng qua bình phong, không có vật cản trở, cảnh đẹp cứ như vậy phô bày trước mặt Hoàng thượng, bởi vì xiêm y vũ đạo trước đó ôm sát người, nên A Uyển không mặc trung y, chỉ có mỗi cái tiểu khố ngắn ngủn, vừa đủ bao lấy cặp mông, có thể nhìn thấy rõ ràng bắp đùi trắng nõn cùng đôi chân dài thẳng tắp tinh tế của A Uyển.

    Hai mắt Hoàng thượng tối sầm lại, phân phó Bạch Lộ nhanh chóng đi ra ngoài, “Ai cho ngươi ở trước mặt mọi người nhảy múa? Sau này không được phép tái phạm!” Nghĩ đến kĩ thuật nhảy này của vật nhỏ trừ mình ra không ai được nhìn, mặc dù là có che gương mặt lại nhưng Hoàng thượng vẫn cảm thấy không thoải mái lắm.

    “Đây không phải là muốn dành cho Hoàng thượng một kinh hỉ sao? Hoàng thượng còn không thỏa mãn à?” A Uyển mong đợi nhìn Hoàng thượng, con ngươi lanh lợi, nhất thời đã quên mất trên người mình không có nhiều vật che đậy cho lắm.

    Thần sắc Hoàng thượng càng thêm u ám, “Tạm được, lại còn thổi phồng với trẫm, sau này chỉ được phép múa cho trẫm xem, khỏi phải truyền ra ngoài lại mất mặt.” Căn bản không phải là như thế, sao ngài có thể không nhìn thấy các vương công đại thần trong buổi yến hội đều chảy nước miếng thèm thuồng?

    Bất mãn chu mỏ, “Hoàng thượng thật là không có mắt thưởng thức mà, uổng công người ta chuẩn bị lâu như vậy, hừ.” Vừa nói A Uyển vừa liếc nhìn Hoàng thượng, đã thấy biểu hiện của ý đồ bất chính của Hoàng thượng, ánh mắt nhìn mình như sói đói nhìn mồi, bất tri bất giác, đề phòng lấy hai tay che ngực lại, “Sao Hoàng thượng lại đột nhiên đến đây, không phải là ngài đang ở chỗ yến hội hay sao?”

    Nhìn hành động này của A Uyển, Hoàng thượng không thể không nhíu mày, xem thường nói, “Che cái gì, có gì tốt để nhìn à.”

    Nhất thời A Uyển trợn to hai mắt, cái gì mà không có gì đáng để nhìn, A Uyển nhìn hai lạng thịt trước ngực mình, tốt xấu gì người ta cũng uống mấy thang thuốc bổ khó uống đó! Bây giờ người ta phát triển thành bánh màn thầu loại trung mà! Chuyện này ngài cũng có góp một tay mà! Có thể đừng xem thường người khác như vậy được không!!!

    “Tần thiếp không muốn quá sức, ngài muốn thì đi nhìn mấy người ngực to eo nhỏ đi!”

    Hoàng thượng cũng nhận ra mình đã nói sai, ho nhẹ một tiếng, “Khụ, ý của trẫm là, có gì của ngươi mà trẫm chưa xem qua, che cái gì.”

    “Vậy cũng không được! Ngài đi ra ngoài đi! Tần thiếp thay y phục xong sẽ nói chuyện với ngài!” Vừa nói vừa đẩy Hoàng thượng ra cửa, thế nhưng Hoàng thượng vẫn bất động vững như Thái Sơn, làm A Uyển một biện pháp cũng không có.

    “Hoàng thượng! Yến hội vẫn chưa kết thúc ngài đừng náo loạn với tần thiếp nữa.” Lý do chính đáng không dùng được, A Uyển cùng đường chỉ có thể làm nũng.

    “Không sao, yến hội sẽ kết thúc, có Hoàng hậu giám sát rồi. Hơn nữa, Tiểu Uyển lúc nãy ở trên đài cũng trẫm liếc mắt đưa tình không phải là muốn trẫm nhanh đến đây sao? Đêm chóng tàn, Tiểu Uyển nhi không nên lãng phí!” Hoàng thượng vừa nói vừa lấy tay nâm cằm A Uyển lên, bộ dáng muốn bao nhiêu ngả ngớn thì có bấy nhiêu, nói xong cuối người chặn lại cái miệng vừa chu lên của A Uyển.

    A Uyển xấu hổ, vũ đạo của nàng vốn dĩ là phải kết hợp cả động tác và thần sắc cùng ánh mắt mới có thể đạt đến hiệu quả cao nhất (nguyên văn là ‘mỹ lai’ ý là ‘khả năng thưởng thức cái đẹp, Lei đổi thành ‘đạt đến hiệu quả cao nhất’ cho dễ hiểu vậy), thế nào đến chỗ của Hoàng thượng lại thành câu dẫn người, dẫn cái gì? Phát hiện ý đồ của Hoàng thượng, A Uyển lập tức giơ tay lên chặn môi của Hoàng thượng lại, “Không được, bọn Lý Đắc Nhàn đều chờ ở bện ngoài, tần thiếp vẫn không muốn mất mặt nha! Huống hồ tần thiếp vừa mới múa xong, mồ hôi đầm đìa, Hoàng thượng không chê khó ngửi sao?”

    Nắm lấy tay của A Uyển, Hoàng thượng nghiêm túc lắc đầu nói, “Không chê.”

    “Ta đây ghét bỏ Hoàng thượng thối, á!” A Uyển còn chưa dứt lời đã bị Hoàng thượng ôm ngang bế lên, khiến A Uyển không khỏi giật mình hét lên.

    “Không ngại, vận động một chút Tiểu Uyển sẽ không ngại trẫm hôi.” Hoàng thượng đã ám chỉ rõ ràng như vậy, A Uyển sao có thể không hiểu rõ, ôm cổ Hoàng thượng, đôi chân dài bắt đầu ầm ĩ làm loạn trên dưới.

    (Lei: da mặt anh cũng đủ dày rồi nha!!!)

    “Không nên, không nên, không được, cả người tần thiếp đầy mồ hôi.” Vốn định quay về thay quần áo xong sẽ trở lại yến hội, nhưng Hoàng thượng lại đột nhiên đến thăm làm rối loạn kế hoạch của A Uyển, hiện tại vẫn còn chưa thay quần áo, hôm nay thời tiết khá nóng nói đúng hơn là trên người đã bắt đầu có vị chua rồi, muốn vận động trong tình huống này, A Uyển sẽ không làm.

    Hoàng thượng thế nhưng lại cực kì phối hợp, gật đầu, “Điều này cũng đúng, thì ra Tiểu Uyển nhi cũng muốn đổi chỗ, ngươi đã có yêu cầu này, trẫm sẽ thỏa mãn cho ngươi.” Không quản phản ứng của A Uyển, vội vàng ôm A Uyển đến nội điện, vừa đi vừa phân phó bọn Lý Phúc Mãn chuẩn bị nước để tắm rửa.

    Trong phòng tắm lại là một phen ầm ĩ, A Uyển thế nhưng lại cực kì không phối hợp, mặc kệ hai bàn tay kia ghẹo chọc trêu đùa, A Uyển nhất định không để cho Hoàng thượng ở trong phòng tắm thực hiện được ý đồ, không được thỏa mãn, sắc mặc Tề Diễn Chi không tốt, trong mắt lộ ra thâm ý chỉ trích A Uyển: nháo thành như vậy làm gì, ngươi nghĩ trẫm không thể ăn ngươi được sao?

    A Uyển mặc kệ thâm ý đó, tự giác tắm rửa sạch sẽ mùi mồ hôi, đứng dậy dùng khăn quấn quanh người thật kĩ, cười với Hoàng thượng, “Hoàng thượng cũng tắm đi nha, tần thiếp còn có hạ lễ nữa, không có giúp người được đâu.”

    Hoàng thượng có chút kinh ngạc, vốn tưởng rằng điệu múa vừa rồi là quà tặng của A Uyển, lại còn nữa sao?

    Tựa như đọc được suy nghĩ của Hoàng thượng, A Uyển cười đắc ý, “Điệu múa đó chẳng qua chỉ là món khai vị thôi, hạ lễ thật sự vẫn còn ở phía sau, Hoàng thượng cứ từ từ chờ đợi, không nên gấp gáp nha.” Một từ ‘nha’ cuối cùng này lúc nói ra còn nồng đậm ý tứ trêu chọc.

    Nói xong xoay người bước đi, để lại Hoàng thượng một mình ở trong phòng tắm bật cười, vật nhỏ này thật là lá gan càng ngày càng lớn rồi, bây giờ còn dám công khai trêu chọc đến hắn như vậy, không giấu được ý cười, Hoàng thượng từ từ nhắm hai mắt, ở trong phòng thoải mái tắm, để cho vật nhỏ một chút thời gian để chuẩn bị.

    Lúc Bạch Lộ đang búi tóc cho A Uyển thì bên trong phòng tắm truyền đền tiếng gầm thật lớn của Hoàng thượng, lập tức một cung nữ quần áo rời rạc, búi tóc xốc xếch bị Lý Đắc Nhàn áp giải đến trước điện.

    A Uyển chăm chú nhìn, là Minh Tử, ý bảo Bạch Lộ dừng tay, quay đầu nhìn Lý Đắc Nhàn, “Lý tổng quản, đây là chuyện gì?”

    “Hồi bẩm Uyển quý tần, cung nữ này thừa dịp đưa nước cho Hoàng thượng, có mưu đồ gây rối, Hoàng thượng sai nô tài đem cung nữ to gan lớn mật này đến đây cho người xử lý.”

    Lý Đắc Nhàn đem sự tình nói ra, A Uyển nghe xong, trên mặt hiện lên ý cười, nhưng thật ra nàng nhìn Minh Tử, nhìn thật nghiêm túc, lại có thể tìm được cơ hội âm thầm cài Minh Tử vào đây, thật là cao tay.

    Minh Tử lúc này quần áo xốc xếch dập đầu xin tha mạng, “Chủ tử, chủ tử tha mạng a, nô tỳ nhất thời sinh dị tâm, chủ tử tha cho nô tỳ!”

    A Uyển còn chưa nói gì, Hoàng thượng tức giận bước vào, thanh âm lạnh như hàn băng không có chút độ ấm nào, “Còn chần chờ gì nữa, trẫm thấy kéo xuống đánh đến chết là được, khỏi phải làm bẩn mắt của ngươi.”

    Toàn thân Hoàng thượng bị bao phủ bởi sự tức giận, A Uyển đứng lên đi đến ôm lấy cánh tay Hoàng thượng, “Hoàng thượng xin hãy bớt giận, hôm này là sinh nhật của ngài, không nên có máu, trước hết đem nàng ta xuống giam lại thôi.”

    Được Hoàng thượng đồng ý, A Uyễn liếc mắt thông báo với Lý Phúc Mãn, để hắn đưa Minh Tử đi, hảo hảo ‘chiêu đãi’ một chút, giữ lại mạng sống.

    “Tần thiếp quản người không nghiêm, chọc Hoàng thượng mất hứng, xin Hoàng thượng thứ tội.” Sau khi xong chuyện, A Uyển nghiêm túc xin lỗi Hoàng thượng, mặc dù nghĩ lại nàng biết chuyện này không đơn giản, phải tìm cho ra kẻ đứng sau màn kịch này, dù sao chuyện này xảy ra ở chỗ nàng, thật sự là trách nhiệm của nàng.

    Nhìn vật nhỏ thành thật nhận lỗi với mình, cơn giận của Hoàng thượng cũng tiêu tán đi một ít, “Cung nữ nói là ngươi bảo nàng ta đi vào.”

    Lúc vừa nghe xong Hoàng thượng thật sự là tức giận, từ lúc nào vật nhỏ lại hồ đồ như vậy, vừa nhìn qua thì biết không phải là loại chuyện nàng có thể làm ra, bảo cung nữ kia lui ra, nàng ta vẫn không biết xấu hổ dính sát vào, còn muốn bá vương ngạnh thượng cung, Tề Diễn Chi đường đường là chân mệnh thiên tử vua của một nước, sao có thể chấp nhận loại chuyện này, sao lại vì vui vẻ mà chấp nhận.

    “Cái gì?!” A Uyển nghe xong cũng nổi giận, “Bản thân tần thiếp còn thiếu ăn đó, khi không phân công cho nàng ta làm gì, nàng ta là na cây mà thông (??? @.@’’) nha!”

    Nghe được A Uyển trong cơn nóng giận nói thẳng ra như vậy, bực tức trong lòng Hoàng thượng đều tiêu tan hết, bị vật nhỏ này chọc cười, xem hắn như điểm tâm sao? Chính mình còn ăn không đủ?

    Nói xong câu này A Uyển tựa hồ nhận ra lời lẽ của mình không đúng, vội vàng giải thích, “Cái này…Tần thiếp hay so sánh ví dụ như thế, ý nói là…” Vì sao muốn giải thích mà lại không nói nên lời như thế này chứ? A Uyển nghẹn lời, đành buông tha, nhắm mắt lại lớn tiếng nói, “Quay trở lại chuyện chính đi sau này tần thiếp tuyệt đối không để cung nữ đi làm những chuyện này nữa.”

    Hoàng thượng gật đầu, thế nhưng điều này hắn tuyệt đối tin tưởng.

    Nhìn Hoàng thượng đã nguôi giận, A Uyển lôi kéo Hoàng thượng đi về phía giường ngủ, vừa đi vừa nói chuyện, “Hôm nay là ngày vui của Hoàng thượng, nên nghĩ đến những chuyện vui thôi, đừng quan tâm đến những chuyện đáng ghét đó, mau mau đến xem hạ lễ của tần thiếp cho ngài đi.”

    Nói liền ấn Hoàng thượng ngồi xuống giường, Hoàng thượng nghe đến hạ lễ rốt cuộc cũng lấy lại tinh thần, nổi lên hăng hái, “Oh? Là hạ lễ gì thế?”

    A Uyển thoải mái ở trước mặt Hoàng thượng xoay một vòng, “Đây là hạ lễ, biết ăn biết ngủ còn biết làm ấm giường, Hoàng thượng còn không chịu?” Lời này nói ra chọc cho Hoàng thượng vui vẻ, thì ra vật nhỏ này lấy mình làm quà tặng, Hoàng thượng nhịn không được thốt ra ý nghĩ’

    “Biết ăn biết ngủ là thật, còn biết làm ấm giường, cái này phải còn quan sát thêm.”

    A Uyển nhún vai cười “Hắc hắc”, lấy một quyển tập ra từ dưới gối, hay tay cung kính dâng lên trước ngực, đắc ý nói, “Tần thiếp đã có nghiên cứu qua rồi, khổ công học tập để tăng cường kĩ năng”

    Hoàng thượng giương mắt nhìn quyển bí hí đồ kia, ý cười trong mắt càng sâu, thân thủ nhanh nhẹn kéo A Uyển đặt trên giường, “Để trẫm mở quà tặng? Tiện thể kiểm nghiệm thành quả học tập của Tiểu Uyển nhi ra sao.”

    Nói là làm, về phần thành quả học tập của A Uyển ra sao, đại khái cũng chỉ có hai người họ biết thôi.

    ***

    Khôn Ninh cung.

    Cuối cùng đại quốc yến hội cũng đã kết thúc, phải giữ vui vẻ tươi cười ứng phó với các mệnh phụ cùng quý phụ hoàng thất, thỉnh thoảng còn phải chú ý các phi tần nào đã hồi cung rồi, về đến Khôn Ninh cung, biểu tình hoàn mỹ cả đêm của Hoàng hậu cũng không còn giữ vững được nữa, thần sắc lộ ra tia uể oải.

    Sau đó tiểu thái giám báo tin đến, “Nương nương, Hoàng thượng nghỉ ở Chiêu Dương cung.”

    Điều này cũng không ngoài dự liệu, từ lúc Hoàng hậu biết được Hoàng thượng cảm thấy hứng thú với vũ nữa Uyển quý tần thì cũng đã đoán được hôm nay Hoàng thượng sẽ nghĩ lại Chiêu Dương cung rồi.

    Tiểu thái giám lại nói, “Nô tài còn thám thính được đêm nay ở Chiêu Dương cung có phát sinh sự cố, Hoàng thượng có vẻ không vui, nhưng vẫn ở lại Chiêu Dương cung.”

    “Có biết xảy ra chuyện gì không?” Hoàng hậu lại tiếp tục hỏi, nếu là trước đây, Hoàng hậu muốn biết chuyện gì thì dễ như trở bàn tay, nhưng lúc trong cung thay người, bản thân mình lại bị cấm túc, cung quyền bị mấy người Hiền phi phân chia qua, trong khoảng thời gian ngắn muốn khôi phục tai mắt ở lục bộ như lúc trước cũng rất khó khăn.

    Tiểu thái giám lắc đầu, “Nô tài không biết, Chiêu Dương cung kín như bưng, nô tài cũng chỉ có thể nghe ngóng được chuyện đó.”

    Hoàng hậu gật đầu, cũng không làm khó tiểu thái giám, phất tay cho lui xuống.

    Uyển quý tần này thực sự là được Hoàng thượng cung chìu quá mức rồi, Hoàng hậu mơ hồ nghĩ dịu dàng thế này cũng chỉ có uy lực với mấy người Hiền phi, nếu là về lâu về dài, sẽ gặp phải đối thủ, chỉ tiếc là quan hệ mình cùng Hoàng thượng bây giờ vẫn còn chưa khôi phục lại, tất nhiên là không thể lung lay được Uyển quý tần.

    Nhưng mà chính mình không thể làm, không có nghĩa là những người khác cũng không có ý định động vào Uyển quý tần, lập tức phân phó Thị Nguyệt đem chuyện Uyển quý tần múa ở yến hội câu dẫn Hoàng thượng đến ngủ lại Chiêu Dương cung truyền ra ngoài, chờ kẻ nào đó cùng Uyển quý tần đấu đá với nhau là được rồi, mình chỉ cần ngồi xem ngư ông đắc lợi thôi.

    (Lei: chị này cũng đủ thâm nha, tự nhiên liên tưởng đến mụ hoàng hậu trong phim Hậu cung Chân Hoàng truyện. =.=’’)

    ***

    Có lẽ là vì đêm qua ở trên giường lăn lộn quá mức, thực tế đã chứng minh chân lý chuẩn mực, hơn một nửa quyển sách kia đã bị hai vị này áp dụng thực tiễn để kiểm chứng qua, ngày thứ hai Hoàng thượng tinh thần phấn chấn đi vào triều, còn A Uyển thì lại nằm bẹp trên giường không dậy nổi.

    Chuyện buổi sáng thỉnh an để cho Lý Đắc Nhàn đi xin phép Hoàng hậu nương nương, mọi người đều biết tối hôm qua A Uyển đã dụ dỗ bắt cóc Hoàng thượng, bây giờ muốn hảo hảo đâm chọt Uyển quý tần thì người lại không đến, một cây làm chẳng nên non, lúc này Hoàng hậu muốn ngư ông đắc lợi chỉ phải chờ thêm một chút thời gian nữa thôi.

    Đến ngọ thiện A Uyển mới yếu ớt tỉnh lại, vừa tỉnh lại thì nhìn thấy Hoàng thượng đang ngồi bên giường nhìn mình cười yếu ớt, toàn thân tản ra hơi thở vui vẻ, thật là làm cho A Uyển muốn đấm vào giường! VÌ sao sau mỗi lần đại chiến thì chỉ có mình là mệt mỏi tê liệt ngã xuống giường, còn đầu sỏ gây chuyện thì luôn luôn thần thanh khí sảng vậy!

    “Mau đừng dậy rửa mặt chải tóc đi, còn phải dùng cơm trưa, buổi sáng ngươi đã không có uống thuốc đó.” Hoàng thượng mặc kệ trong đầu A Uyển đang tìm cách, chỉ dặn dò A Uyển, cũng không biết chuyện bản thân mình ngày càng có xu hướng trở thành một người quản gia.

    Đợi A Uyển rửa mặt chải tóc xong, cùng Hoàng thượng đến nơi dùng cơm trưa thì Hoàng thượng đột nhiên nói một câu, “Trẫm thăng cấp tấn vị cho ngươi, thánh chỉ sẽ đến ngay.”

    A Uyển chớp chớp mắt, “Đây là bởi vì Hoàng thượng hài lòng với lễ vật của tần thiếp sao?”

    Hoàng thượng nghiêm túc nhìn vẻ mặt lưu manh vô sỉ của A Uyển, ho khan hai cái để che lấp nhịp tim đang tăng nhanh của mình, khó có lúc nói lắp, “Cái này…Cứ xem là như vậy đi.”

    Thực ra là bởi vì thời tiết đã bắt đầu nóng dần, vật nhỏ thì luôn sợ lạnh sợ nóng, mấy khối băng thì lại quá lạnh không thể để trực tiếp bên trong điện, chỉ có thể chờ đến lúc băng tan ra mới đem vào trong, nên băng của Chiêu Dương cung rất nhanh đã dùng hết, mặc dù đích thân ban thêm cho nàng nhưng đó không phải là cách tốt, hắn lại không muốn vật nhỏ phải chịu khổ, tốt nhất vẫn là tấn vị cho A Uyển, tăng phân lệ mới tốt.

    A Uyển cũng không hiểu được khổ tâm của Hoàng thượng, chỉ là nghĩ nếu mình được tấn vị, nhiều nhất thì cũng là thục nghi, thục viện, thục dung,…, cái danh thục này hình như cùng với bản thân mình không có chút liên hệ nào nha.

    Lắc lắc đầu, A Uyển lại nói, “Hoàng thượng Hoàng thượng, có thể giúp tần thiếp giữ chuyện này trước nha, tần thiếp cảm thấy mấy cái phân vị danh hào thục nghi thục viện này không có cái nào giống với tần thiếp cả, hay là đợi đến lúc tần thiếp có thể làm chiêu nghi, rồi tấn vị cho tần thiếp có được không?”

    Nhìn A Uyển nói năng mạch lạc như vậy, Hoàng thượng không khỏi bật cười, gõ nhẹ vào trán A Uyển, “Trẫm nói là cho ngươi tấn vị từ nhị phẩm lúc nào?” Người khác nghe được tấn vị thì hoan thiên địa hỉ (cực kì vui vẻ, phấn chấn), còn vật nhỏ này lại yêu cầu giữ lại trước. (ý của chị ấy là ‘để dành’ lại, đợi khi nào đủ làm chiêu nghi rồi hãy công khai luôn, nhưng ta không biết diễn tả đoạn ‘đầu cơ tích trữ’ đó ra sao nên đành nói ở đây vậy. >

    “A?” A Uyển có chút không hiểu được ý tứ của Hoàng thượng, nếu tấn vị cho mình làm chính nhị phẩm thì lại không đủ tư cách nha.

    “Được rồi Uyển chiêu nghi, lát nữa thánh chỉ sẽ đưa đến chỗ ngươi, buổi tối trẫm sẽ trở lại gặp ngươi.” Xoa xoa đầu A Uyển, có một vài chuyện Hoàng thượng cũng không muốn nói rõ với A Uyển, đại ca của nàng lần xuôi nam này đã lập công lớn, giúp cho vật nhỏ tấn vị thành nhị phẩm cũng không quá đáng, chỉ là vẫn chưa đủ tư cách làm chiêu nghi, nhưng mình không muốn để những phi tần nhị phẩm khác bắt nạt nàng, nên trực tiếp tấn vị chiêu nghi.

    (Lei: anh thương và nghĩ cho chị nhiều quá! *hâm mộ-ing*)

    Hoàng thượng vừa đi chưa lâu, thánh chỉ cũng đã được đưa đến, A Uyển vui vẻ phấn khởi nhận thánh chỉ, đang lúc thử cung phục của nhị phẩm chiêu nghi thì Lý Phúc Mãn đến bẩm báo, “Chủ tử, Minh Tử đã nhận tội.”

    A Uyển gật đầu, nhưng thật ra đầu khớp xương cũng đã cứng lại, Lý Phúc Mãn đi theo Lý Đắc Nhàn nhiều năm như vậy, biện pháp tra tấn cung nhân trong tay không có vài trăm thì cũng có vài chục, Minh Tử có thể chống đỡ được từ tối qua đến giờ cũng không phải là chuyện dễ dàng gì.

    “Chủ tử, Minh Tử khai ra người sai bảo nàng là Di Cảnh cung Hà quý tần.”

    Lý Phúc Mãn vừa nói ra, A Uyển nghe có chút kinh ngạc, Hà quý tần này từ lần đẻ non trước đó thân thể vẫn không tốt, liên kết với việc tam phẩm phi tần thay nhau nuôi nấng hoàng tự thì cũng không có phần của Hà quý tần, đã lâu không gặp, sao lại đột nhiên tính kế trên người nàng?

    A Uyển sờ sờ cằm, nếu chuyện tối qua Minh Tử thành công, truyền ra ngoài thì mình sẽ bị mất mặt, nhưng Hà quý tần này sao lại bày mưu muốn mình mất mặt? Chẳng lẽ là vì lần trước ở Ngự Hoa viên mình để cho Trương vinh hoa hồi cung sao? Hà quý tần cảm thấy bất mãn nhưng lại không tìm được thời cơ thích hợp thì ẩn nhẫn, tối hôm qua bạo phát?

    “Ngươi có chắc chắn không?” A Uyển hỏi lại, dù sao đây cũng không phải là chuyện nhỏ.

    Lý Phúc Mãn gật đầu khẳng định, “Nô tài còn điều tra qua, tuy là Minh Tử che giấu hành tung rất tốt, nhưng nàng ta thực sự là tiếp xúc với người của Di Cảnh cung nhiều nhất, còn có cung nhân làm chứng.”

    A Uyển hài lòng gật đầu, Lý Phúc Mãn làm việc quả nhiên hiệu quả, lập tức để Lý Phúc Mãn đưa Minh Tử đến, tình trạng Minh Tử vẫn như đêm qua quần áo xốc xếch, tuy là sắc mặt trắng bệch nhưng nhìn qua lại không thấy bất kì vết thương nào, có thể thấy được trong cung quả là có biện pháp giết người không lưu lại dấu vết nha.

    Nhìn quần áo chỉnh tề ngăn nắp sạch sẽ ở trên người Uyển quý tần, Minh Tử dập đầu nói, “Nô tỳ đã nhận tội, cầu xin chủ tử cho nô tỳ thống khoái.” Minh Tử vẫn nhận được chỉ thị của Hà quý tần, bảo mình tùy hoàn cảnh mà hành sự, tối qua thấy Hoàng thượng đến phía sau Chiêu Dương cung, mình thì nhân cơ hội mua được cung nhân đưa nước, muốn ở trong Chiêu Dương cung cùng Hoàng thượng làm chuyện tốt, nhằm làm cho Uyển quý tần mất mặt, cũng khiến cho Hoàng thượng chán ghét, lại không nghĩ hành sự bất thành, lại còn bị bắt. (Lei: Minh Tử, tui đánh giá cao sự hư cấu của em!)

    A Uyển lắc đầu nói, “Ai nói là ta muốn lấy mạng của ngươi? Yên tâm đi, dù sao cũng là chủ cũ của ngươi, bổn cung tất nhiên sẽ đưa ngươi đến nơi tốt.”

    Nói xong lời sâu kín này, A Uyển đứng dậy, mặc kệ Bạch Lộ và Thanh Sam đang chuẩn bị quần áo phía sau, nói, “Chuẩn bị kiệu đi, đi Di Cảnh cung xem một chút.”

    Lâu lắm không có khi dễ người rồi, xem ra có nhiều người trí nhớ rất kém nha.
     
  11. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 70: Bới móc
    Mặc dù Di Cảnh cung cũng là một cung điện độc lập nhưng lại tòa cung điện này thật sự là quá xa xôi, cùng với vị trí trung tâm của Chiêu Dương cung của A Uyển không thể so sánh được, cũng không biết là A Uyển cố ý hay vô tình, mà trên đường đi đến Di Cảnh cung, phàm là cung điện của của phi tần nào, kiệu của A Uyển cũng đi qua.

    A Uyển ngồi trong kiệu chống cằm nhìn ra xa, cung nhân sau lưng sớm nhận lệnh, mang một bộ dáng đi đòi nợ theo chủ tử, nhìn A Uyển và đội ngũ này quả thật có chút hùng hổ, làm cho mấy cung nhân gặp phải dọc theo đường đi đều tránh xa.

    Phi tần trong cung đã sớm nhận được tin tức Uyển quí tần tấn vị, nhảy lên trở thành Uyển chiêu nghi, không lâu sau đó lại thấy Uyển chiêu nghi dẫn theo một đám cung nhân trùng trùng điệp điệp đi đến chỗ nào đó, chuyện lúc Uyển chiêu nghi đến cửa cung tìm Lệ quý nhân gây phiền phức vẫn còn sờ sờ trước mắt, nhìn tình hình này chẳng lẽ lại có chuyện tương tự?

    Bất quá làm gì có người nào dám đến đó hỏi Uyển chiêu nghi đâu? Uyển chiêu nghi này ngày thường ngạo khí rất cao, sẽ không cùng người khác nói chuyện, nhìn bộ dáng khó chịu như lúc này, tất nhiên không có phi tần nào muốn đến đó tìm mất mặt.

    Đội ngũ thật dài này của A Uyển đắc ý đi qua vài tòa cung điện, đến được Di Cảnh cung. Đương nhiên, A Uyển không có đi qua chỗ của Hoàng hậu, Khôn Ninh cung của Hoàng hậu cùng với Chính Kiền cung của Hoàng thượng cách nhau không xa, nếu đi qua Khôn Ninh cung tất nhiên phải qua Chính Kiền cung, A Uyển không muốn Hoàng thượng biết được mình lại tái nghiệp, khôi phục lại phong cách thổ phỉ.

    Tuy là Di Cảnh cung xa xôi, diện tích lại rất lớn, lại còn nằm cạnh hồ, phong cảnh rất đẹp, nhưng mà A Uyển không tiếp tục thưởng thức cảnh vật này, tiểu thái giám giữ cửa thấy đoàn người của A Uyển đến, nhanh chóng vào trong bẩm báo, tiểu thái giám còn lại đứng đón đoàn người của A Uyển, “Nô tài thỉnh an Uyển chiêu nghi nương nương, nương nương vạn phúc vạn an, đã có người thông báo với Hà quý tần chủ tử ngài đã đến, xin ngài chờ một chút, chủ tử sẽ tự mình ra cửa đón ngài.”

    Tiểu thái giám này ù ù cạc cạc nói một hơi như vậy ý định ngăn cản A Uyển trực tiếp đi vào Di Cảnh cung, nhưng mà hắn cũng thật lanh lợi, có thể làm cho A Uyển vui tai, cũng không đắc tội với chủ tử nhà mình.

    Nếu là người khác chắc sẽ chờ, nhưng Ôn Uyển nàng là ai chứ, nếu không ỷ vào quyền thế thì thật có lỗi với phân vị hiện tại của nàng, huống chi hôm nay đến là để bới lông tìm vết, vậy thì phải có bộ dạng của bớt lông tìm vết! A Uyển lập tức xuống kiệu, không nói lời nào thì đi thẳng vào trong Di Cảnh cung, tiểu thái giám cũng không dám cản trở.

    Di Cảnh cung này không có tường thành, cung điện nằm bên cạnh hồ nước, vào bên trong A Uyển cảnh giác như độ ấm đã giảm xuống không ít, còn chưa kịp quan sát bày trí bên trong Di Cảnh cung thì Hà quý tần được Đại cung nữ dìu ra, bước đi nhẹ nhàng đứng trước A Uyển, “Tần thiếp thỉnh an Uyển chiêu nghi, Uyển chiêu nghi vạn phúc.”

    Dứt lời còn ho khan vài tiếng, A Uyển nhìn sắc mặt Hà quý tần, phát hiện sắc mặt tài nhợt, rất ốm yếu, thần khí cũng không tốt, khi nói chuyện giọng cũng run run, lần trước Hà quý tần đẻ non để lại di chứng nặng như vậy sao? Bất quá ấn tượng của A Uyển đối với Hà quý tần cũng không tốt, đối với kẻ mà ngay cả con của mình cũng có thể hạ thủ, sao có thể là một người tốt?

    “Hà quý tần không cần đa lễ, Bổn cung hôm nay đến chỗ này của ngươi, cũng không phải để du ngoạn, nhìn thân thể Hà quý tần có vẻ không tốt lắm, chúng ta vẫn là nên vào trong đi, tránh việc lát nữa Hà quý tần té xỉu, Bổn cung không muốn nhìn.” A Uyển nói vậy không phải là vì nhìn Hà quý tần trong người không khỏe mà trở nên khách khí, bởi vì mục đích tìm Hà quý tần là muốn một lời giải thích, cũng không cần phải giả vờ tốt bụng khách sáo, tránh việc có người ra vẻ.

    Nói xong A Uyển cất bước đi vào nội điện Di Cảnh cung, trực tiếp ngồi xuống trên chủ vị, trong nhất thời có ý tứ đảo khách thành chủ, Hà quý tần cũng không dám nói nhiều, dù sao bây giờ vị này đã là Uyển chiêu nghi.

    Không lâu sau đó, cung nữ đến dâng trà cho A Uyển, Bạch Lộ đứng bên cạnh lập tức lên tiếng, “Không cần dâng trà, chủ tử của chúng ta không dùng đồ bên ngoài cung.” Dứt lời, còn thỉnh tội cùng với Hà quý tần, “Hà quý tần nương nương thứ tội, nô tỳ vô trạng (???).”

    Hà quý tần là một người rất biết nhẫn nhịn, mặc dù bị A Uyển làm cho mất mặt vẫn có thể đưa quà mừng đến, huống chi là một việc nhỏ như thế này, lập tức lắc đầu ý nói không sao.

    “Chúng ta nên tốc chiến tốc thắng thôi, tránh việc lãng phí thời giờ của ta.” Vừa nói A Uyển vừa đưa mắt nhìn Lý Phúc Mãn ý bảo dẫn Minh Tử vào, chỉ về phía Minh Tử bị bịt miệng, ý bảo Hà quý tần, “Hà quý tần nhìn xem có nhận ra người này không?”

    “Nương nương nói đùa, cung nữ trong cung không đến một nghìn thì cũng có mấy trăm, tần thiếp sao có thể nhớ hết.”

    A Uyển nghe vậy thì tựa tiếu phi tiếu, quả nhiên là không có nhìn lầm Hà quý tần, tứ lạng bạt thiên cân đem lời này đá trở lại cho mình, biết là cứ như vậy cũng sẽ không hỏi ra được chuyện gì cả, “Hà quý tần không biết cũng không sao, chỉ là cung nữ này khai báo, nói là ngươi sai nàng ở lại Chiêu Dương cung của Bổn cung câu dẫn Hoàng thượng, làm cho Bổn cung mất mặt, ngươi có giải thích gì không?”

    *tứ lạng bạt thiên cân: (四两拨千斤 ) Bốn lạng mà đánh bạt được cả ngàn cân. Một phương pháp tán thủ trong Thái cực quyền, ý nói không cần nhiều sức mà vẫn có thể giải quyết được mọi phiền phức.

    Hà quý tần nghe xong cũng bật cười, lập tức thỉnh tội cùng A Uyển, “Tần thiếp không biết, Uyển chiêu nghi chớ trách, vẫn là câu nói đó thôi, chỉ bằng lời nói phiến diện của cung nữ này, Uyển chiêu nghi đã đi đến Di Cảnh cung hỏi tội tần thiếp, có phải là đã quá qua loa đại khái rồi hay không?”

    Nhìn Hà quý tần vẫn còn muốn trả đũa, A Uyển cười nói, “Hà quý tần Bổn cung nghĩ ngươi là một người thông minh, cùng Bổn cung kì cò như vậy cũng vô ích thôi, tốt hơn vẫn là mau nói rõ thôi.”

    “Tần thiếp thật sự không hiểu Uyển chiêu nghi vì sao lại chỉ dựa vào lời nói của một mình cung nữ này mà nhất định không buông tha tần thiếp, nếu Uyển chiêu nghi thật sự hoài nghi tần thiếp, không bằng đến chỗ Hoàng hậu nương nương nói đi, cũng có thể trả lại trong sạch cho tần thiếp.” Hà quý tần bày ra một bộ dáng kích động muốn chứng minh sự trong sạch của mình, nói một hơi dài thì ho khan vài tiếng.

    Mặc dù A Uyển gấp nhưng vẫn thong dong nói, “Hà quý tần sẽ không cho rằng Bổn cung ngu ngốc như vậy chứ, chỉ bằng một cung nữ này mà dám đến đây bới lông tìm vết sao?”

    Vừa nói vừa thổi móng tay hồng nhạt của mình, bộ dáng cả vú lấp miệng em, sủng phi ngang ngược, “Bổn cung lâu rồi không có khi dễ người khác, tay có chút ngứa, Hà quý tần không ngại chứ?”

    Nhìn Hà quý tần lại muốn giải thích gì đó, A Uyển khoát tay ngăn lại, “Mà thôi, bây giờ ngươi muốn nói gì cũng đã muộn rồi, Bổn cung nghe không lọt tai nữa, Bổn cung biết ngươi là một người thông minh, về phần kẻ đứng sau ngươi sai sử ngươi làm chuyện này Bổn cung cũng biết (chém đó!), bất quá, nhìn bộ dáng yếu đuối bệnh tật này của ngươi, nghĩ đến cũng không còn giá trị lợi dụng nữa cũng sẽ bị vứt đi thôi, thật là đáng tiếc nha.”

    Một lời này làm cho sắc mặt của Hà quý tần trắng thêm vài phần, hiện tại Hà quý tần cũng không có sức chiến đấu, A Uyển cũng không thừa thắng xông lên, còn phải giữ Hà quý tần lại, phải nhìn xem người đứng sau lưng nàng là ai mới được.

    “Được, Bổn cung ngôn tẫn vu thử (lời nên nói đã nói, không còn gì để nói), cung nữ này dù sao cũng là người của ngươi, nhưng ở chỗ Bổn cung hầu hạ cũng không tệ lắm, bây giờ thân thể ngươi yếu đuối, cần người hầu hạ, vậy thì đưa nàng ta đến chỗ ngươi đi, tốt xấu gì thì cũng đã từng là chủ tớ, không cần phải xa lạ đúng không?” A Uyển một câu lại tiếp một câu, nhất định không cho Hà quý tần cơ hội nói chuyện.

    Dứt lời, A Uyển đứng dậy chuẩn bị rời khỏi Di Cảnh cung, đột nhiên Hà quý tần sau lưng hét lớn, “Uyển chiêu nghi, có biết vì sao Hoàng thượng sủng hạnh ngươi!” Nói xong câu này thì kiệt sức lạc giọng, giống như là đã dùng hết khí lực.

    Quả nhiên khi A Uyển quay đầu lại thì thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Hà quý tần đã đỏ bừng, thần sắc mất tự nhiên, A Uyển xoay người dịu dàng đứng trước mặt Hà quý tần, đưa tay nâng cằm Hà quý tần, ánh mắt bình tĩnh nhìn chằm chằm nàng ta, từng câu từng chữ nói ra, “Có phải Hà quý tần muốn nói Bổn cung lớn lên nhìn giống như nữ tử mà Hoàng thượng vạn phần yêu thương đã hương tiêu ngọc vẫn? Hay là nói Hoàng thượng sủng ái Bổn cung vì muốn để ta thành bia đỡ đạn, làm bình phong che chắn cho người mà Hoàng thượng thật lòng yêu thương?”

    Lời nói mang hàm ý châm chọc, nói xong còn kinh hô, “Hả, cái gì mà tình yêu đích thực của Hoàng thượng không phải là quý tần ngươi đó chứ? Nhìn cũng không giống lắm đâu.”

    Những lời này làm cho Hà quý tần tức giận không ít, thân thể vốn đã ốm yếu, bây giờ trong lòng còn tức giận thở phì phò. Hà quý tần đã đoán sai tính cách của A Uyển, vốn dĩ nghĩ A Uyển tuổi còn nhỏ, dựa vào việc Hoàng thượng độc sủng mình nên ngây thơ mà thôi, gặp chuyện cũng chỉ xúc động dùng bạo lực giải quyết, nên muốn dùng chiêu này để làm cho Uyển chiêu nghi kích động, lại không nghĩ đến người chịu tổn thương lại là mình.

    A Uyển rút tay lại, vỗ nhẹ, “Hà quý tần lo lắng việc tại sao Bổn cung được sủng ái, chi bằng lo lắng cho bản thân mình trước đi.” Vừa nói A Uyển vừa bước ra ngoài, cuối cùng tựa như nhớ được điều gì đó, đưa lưng về phía Hà quý tần nói một câu, “Hà quý tần yên tâm, thời gian Bổn cung được sủng ái chắc chắn lâu hơn thời gian ngươi sống.”

    Trên đường trở về Chiêu Dương cung, A Uyển ngồi trên kiệu, Thanh Sam cũng hỏi, “Không phải chủ tử nói hôm nay đi Di Cảnh cung bới lông tìm vết sao? Sao chỉ ầm ĩ có một trận, thật không thoải mái đó.”

    Thanh Sam luôn luôn không suy nghĩ cặn kẽ mọi việc, A Uyển cũng không trách nàng, chỉ cười, “Đã có người thu thập Hà quý tần rồi, không đến lượt chúng ta.” Thật ra trước lúc đến Di Cảnh cung A Uyển cũng muốn khiển trách dữ dội một chút ý đồ của Hà quý tần, nhưng khi nhình thấy Di Cảnh cung, lại nhìn kĩ sắc mặt của Hà quý tần, thì đã bỏ qua dự định ban đầu.

    Đã có người trừng phạt Hà quý tần rồi, mình cần gì phải góp thêm một tay chứ? Hà quý tần sinh non vốn dĩ cần phải tĩnh dưỡng không thể ra gió, Hoàng thượng lại ban cho nàng Di Cảnh cung, mà Di Cảnh cung nhiệt độ lại thấp, sao lại có lợi cho thân thể của Hà quý tần? Nếu như mình đoán không sai, Hà quý tần này tịnh dưỡng lâu như vậy mà thân thể vẫn không tốt hơn, Hoàng thượng cũng bỏ ra không ít tâm sức đi?

    Biết được có người mưu hại mình, Hoàng thượng không lâu sau cũng sẽ điều tra được, mình cần gì lo lắng chứ? Có một người che mưa chắn gió cho mình như vậy, A Uyển cầu còn không được.

    Ban đêm, Di Cảnh cung truyền ra tin tức Hà quý tần sốt cao, mọi người trong cung sợ hãi, trình độ hung tàn của vị Uyển chiêu nghi này càng ngày càng tăng rồi nha! Còn chưa động thủ đánh người như lần trước mà đã làm cho Hà quý tần bệnh liệt giường rồi, mà vẫn không có người hỏi tội, chúng phi tần không khỏi thầm nghĩ, xem ra mình vẫn nên tránh xa thôi, không khỏi cái mạng nhỏ cũng không còn.

    Mà bên trong Chiêu Dương cung, Hoàng thượng đang chơi cờ cùng A Uyển, “Hôm nay nàng lại đi làm loạn sao?”

    Giọng nói cưng chìu, vẫn không có ý trách móc, A Uyển cực kì hài lòng gật đầu, “Không phải là đi làm loạn, là trút giận, không để để nàng ta bôi xấu mặt mũi nô tì được.”

    Biết rõ A Uyển sẽ tìm được lý do chính đáng, Hoàng thượng không muốn tranh luận với nàng chuyện này, quay trở lại chuyện chính người kia cũng không phải là gì của hắn, tại sao phải vì nàng ta mà sinh khí với vật nhỏ? Hoàng thượng im lặng xoa xoa đầu A Uyển.

    A Uyển lại nghĩ tới câu nói kia của Hà quý tần, nhất thời không kìm chế được, “Hoàng thượng, tại sao ngài lại sủng ái thiếp?”

    Hoàng thượng nghe xong thì cười không nói, A Uyển lại hỏi tới, “Có phải vì nô tì giống nữ nhân đã hương tiêu ngọc vẫn mà trước kia Hoàng thượng đã yêu thương không? Nô tì là thế thân?”

    Câu này chọc cho Hoàng thượng cười ra tiếng, nhưng vẫn nghiêm túc nói, “Không có người này.”

    A Uyển “Ừ” một tiếng, rồi nói tiếp, “Chẳng lẽ nô tì là bia gỗ, vì ngài không muốn nữ tử ngài sủng ái bị hãm hại?”

    Hoàng thượng lắc đầu, không biết tại sao vật nhỏ lại tưởng tượng ra được những điều đó, nhìn Hoàng thượng không nói gì, những kĩ năng làm nũng của A Uyển liền được mang ra sử dụng.

    Hoàng thượng không chịu nổi nàng như vậy, cuối cùng nghiêm mặt nói, “Nếu trẫm sủng ái một người con gái, nhất định sẽ để cho cả thiên hạ đều biết đây là nữ tử được sủng ái của trẫm, phải làm cho những người khác không dám bắt nạt nàng, cho dù nàng có vì được sủng ái mà trở nên kiêu ngạo ngang ngược cũng không sao, bởi vì trẫm là người nhất định sẽ bảo vệ nàng thật tốt.”
     
  12. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 71: Nghỉ hè
    Sau khi vào hạ, trời càng ngày càng nóng.

    Mỗi ngày ánh nắng chiếu sáng loáng chói mắt, trên cây ngọc lan bên ngoài Chiêu Dương cung có mấy con ve lúc kêu lúc không, mặc dù thỉnh thoảng có chút gió, thổi tới toàn là khí nóng, thà không có còn hơn. Nhóm cung nhân làm việc ban ngày âm thầm kêu khổ, nhưng cũng đành chịu, đồng thời trong lòng lại thấy may mắn, may mà là người hầu ở Chiêu Dương cung, trời nóng còn có thể đi đến phòng bếp nhỏ nhận một chén canh đậu xanh mát lạnh để uống, so với các cung nhân khác tốt hơn rất nhiều.

    Mà bên trong điện Chiêu Dương cung, bốn góc quanh điện đều đặt một cái bồn chứa băng, bên trên bồn băng còn tỏa ra khí lạnh nhè nhẹ, trong Chiêu Dương cung so với ngoài điện mát mẻ hơn không ít, nhưng mấy người Lý Phúc Mãn phục vụ trong điện lại lo lắng đề phòng.

    Vào mùa hè nóng nực này, cho dù thời gian dài sống ở trong cung điện mát mẻ cũng buồn bực đến điên, nhưng chủ tử bọn họ đã nằm nghiêng trên tú tháp nửa ngày rồi, cầm bản tập thỉnh thoảng lại cười trộm, thỉnh thoảng lại thở dài, mà tập sách trên tay chưa hề được giở qua một trang. Chủ tử nè, cái ngài cầm không phải là thoại bản mà là nữ giới a, ngài có bị làm sao không!

    Mấy người Lý Phúc Mãn và Bạch Lộ ngơ ngác nhìn nhau, sau khi trao đổi ánh mắt một phen, lại rất ăn ý duy trì trầm mặc tự đi làm việc của mình.

    A Uyển nằm oặt trên tú tháp rảnh rảnh rỗi rỗi không muốn di chuyển, trái lại cảm thấy rất vui vẻ tự đắc. Ngày hôm đó sau khi Hoàng thượng nói, A Uyển tuy không tiếp tục hỏi nữa, nhưng trong lòng đã chắc chắn người Hoàng thượng nói được sủng có chỗ dựa, thị sủng sinh kiêu hoành hành bá đạo ngang ngược, chính là mình.

    Nghĩ đến bản thân sắp bước lên thời đại sủng phi ngang ngược không đường về, A Uyển liền không nhịn được buồn cười, chính mình não bổ có thể vui sướng. Nhưng lại nghĩ đến vị sau lưng Hà quý tần ở một nới bí ẩn nào đo nhìn mình chằm chằm, thì rất phiền toái, giống như là biết rõ có người muốn hại ngươi, nhưng lại không biết kẻ đó sẽ đến khi nào, dùng phương pháp gì, tự mình chỉ có thể bị động gặp chiêu phá chiêu, thật sự rất khó chịu a! Mà trong hậu cung còn không biết có bao nhiêu độc thủ núp trong bóng tối muốn xử lý sạch mình, thật là nghĩ cũng phát ốm.

    Nhiều lần, Bạch Lộ bưng thuốc tới, không thể không cắt ngang chủ tử: “Chủ tử, uống thuốc trước đã.”

    A Uyển xoa xoa thái dương, rốt cuộc vẫn buông tập sách trong tay xuống, đem những suy nghĩ hỗn độn trong đầu tạm thời ném qua một bên, lại làm một dáng vẻ dũng cảm nâng chén thuốc sẽ đem thuốc uống hết, nhưng mới chỉ uống một ngụm, A Uyển liền ngừng, bưng thuốc nhìn về phái Bạch Lộ: “Thuốc này có vị lạ.”

    Tuy rằng thuốc đắng, nhưng A Uyển tốt xấu gì cũng là hộ uống thuốc chuyên nghiệp, kinh nghiệm nhiều năm uống thuốc như vậy, tối thiểu có thể phân biệt được vị đắng. Vả lại A Uyển biết thuốc này là tự tay Bạch Lộ sắc nấu, với tính tình của Bạch Lộ tất nhiên là án theo dặn dò của thái y cẩn thận đem mấy chén nước sắc thành một chén, không lười biếng chút nào, vị đắng cuat thuốc mỗi ngày đều gần giống nhau. Hôm nay vị đắng của thuốc so với lúc trước nhạt hơn, vật vào miệng, phải đề phòng.

    Bạch Lộ cũng không hoảng hốt chút nào: “Chủ tử, đây là toa thuốc thái y mới kê cho ngài, nói là cơ thể ngài đã từ từ khôi phục, toa thuốc cũng pahir căn cứ theo chứng bệnh mà không ngừng thay đổi.”

    A Uyển gật đầu, không nghi ngờ hắn, liền uống xong thuốc, sau khi dùng một chén nước ấm, mới hỏi: “Bản cung sao không biết toa thuốc đã được đổi?”

    “Có lẽ là nô tì vừa mới nói, ngài chưa nhớ kỹ.” Ngài đắm chìm trong thế giới của mình lúc khóc lúc cười, nô tì có nói cái gì ngài cũng đâu có rảnh rỗi mà để ý? Lời này Bạch Lộ tất nhiên không dám nói rõ, chỉ thay đổi ẩn dụ làm phương thức biểu đạt.

    Nhưng A Uyển nghe xong lại vui vẻ, thân thể mình dần dần điều dưỡng tốt chẳng lẽ không phải là việc tốt?

    ***

    Sáng sớm hôm sau khi thỉnh an ở Khôn Ninh cung, hoàng hậu thả ra một tin tức khiến cho mọi người vui buồn một nửa, nói là Hoàng thượng dự định mang theo một số phi tần đi Bích Thủy Trang nghỉ hè, hai ngày sau sẽ xuất phát. Chúng phi tần vui là bởi rốt cuộc có cơ hội được đi du lịch miễn phí, buồn là bởi số người cạnh tranh rất nhiều, danh sách thì có hạn.

    Mọi người bên dưới ngươi một lời ta một câu thảo luận sôi nổi, hoàng hậu cũng khẽ nhấp một ngụm trà mới nói: “Các vị muội muội ai muốn đi cứ nói một câu, bổn cung an bài tốt một phen, nhưng mà danh ngạch cũng có hạn, đương nhiên không phải vị muội muội nào cũng được đi, nếu không được đi cũng đừng buồn, vẫn đợi lượt sau. Dù sao ngày còn dài đúng không không?”

    Bích Thủy Trang là sơn trang nghỉ hè của hoàng gia, phong cảnh y sơn bàng thủy vô cùng đẹp, chỉ là đường đi Bích Thủy Trang cách kinh thành khá xa, không phải năm nào cũng đi, khó có thể gặp mặt Hoàng thượng nhàn hạ thoải mái đi một hồi, chúng phi tần đều trẻ tuổi, ngoại trừ A Uyển thì có người nào không phải trong cung buồn đến phát rầu, thì đối với danh ngạch theo Hoàng thượng đi nghỉ hè còn không phải là tranh đoạt phen.

    Nhưng trải qua một phen gõ của hoàng hậu như thế khiên cho hăng hái bừng bừng của mọi người hơi yên tĩnh lại, Lâm chiêu nghi dẫn đầu mở miệng trước: “Bẩm hoàng hậu nương nương, Đại hoàng tử thân thể yếu ớt, không rời được nô tì, Bích Thủy Trang lần này nô tì không đi được, để cho chúng tỷ muội vậy.” Mấy ngày nay Lâm chiêu nghi toàn tâm toàn ý trông nom Đại hoàng tử, đối với những chuyện tranh thủ tình cảm này rất ít khi tham gia vào, cả người khiêm tốn đi rất nhiều, có lẽ như thế, Hoàng thượng thỉnh thoảng còn có thể đi Diễn Khánh cung nhìn Đại hoàng tử.

    Hoàng hậu nghe xong lời của Lâm chiêu nghi, thì gật đầu: “Cũng được, Đại hoàng tử còn nhỏ, không rời muội được, may mà hiện giờ thân thể Dục Nhi đỡ hơn rất nhiều, cũng không uổng một phen khổ tâm của muội, muội nếu có gì cần cứ tìm bổn cung, nhất định không nên thấy phiền phức.”

    Mặc kệ hoàng hậu lén lút thế nào, chuyện thể diện cho tới bây giờ đầu làm rất cẩn thận, Lâm chiêu nghi nghe xong liền gật đầu rồi không nhiều lời nữa.

    Kế tiếp Lâm chiêu nghi, Diệp quý tần cùng Trầm phi liên tiếp nói, bởi Nhị công chúa và Nhị hoàng tử còn nhỏ, cần người trông nom, Bích Thủy Trang lần này không đi, Hoàng hậu dĩ nhiên là đáp ứng.

    Nhìn màn nói chuyện náy, dáng vẻ A Uyển mắt điếc tai ngơ không để ý đến, nàng có thể nói lúc này Hoàng thượng nổi hứng muốn đi nghỉ hè, là bởi vì mình oán giận Hoàng thượng hôm nay trời nóng khiến mình sắp trần, chạy vội, Hoàng thượng mới nói muốn dẫn nàng đi nghỉ hè đấy? Thế nhưng chỉ mang mỗi mình mình đi rất gây chú ý, cho nên còn phải mang thêm vài vị hậu phi làm ngụy trang, danh ngạch bạn giá nghỉ hè mình sõ một suất, A Uyển sao phải vội?

    A Uyển bình tĩnh, các phi tần khác lại không, bạn giá nghỉ hè là cơ hội tốt để đoạt cưng chiều, ai mà chẳng muốn tranh thủ. Hiện giờ mấy người Trầm phi địa vị cao đã không đi, mà Du tần và Cảnh quý nhân vừa sinh sản xong vóc người còn chưa khôi phục lại được, tất nhiên không ở trong phạm vi suy tính.

    Nhu tiểu nghi và Lệ quý nhân đều không được gặp mặt hoàng thượng, Hà quý tần người yếu không thích hợp đi xa, về phần Uyển chiêu nghi, không có gì ngoài ý muốn thì ván đã đóng thuyền muốn đi, nhưng Uyển chiêu nghi lại được sủng ái cũng chỉ chiếm một danh ngạch chẳng phải sao? Nếu tính toán như thế, cơ hội cho những tiểu trong suốt như các nàng trong hậu cung không phải càng nhiều sao?

    Đức phi vốn cũng muốn nói phải chăm sóc Nguyên Ninh không thể đi, nhưng hoàng hậu lại nói: “Nguyên Ninh là một tiểu cô nương, có thể có vài cơ hội ra ngoài cung chơi, mà hiện giờ Nguyên Ninh được muội nuôi khá tốt, thân thể khỏe mạnh, mang đi nghỉ hè cũng tốt, Bích Thủy Trang cũng thú vị, đừng để Nguyên Ninh bị gò bó. Muội nếu không dẫn theo Nguyên Ninh đi, bổn cung là mẫu hậu sẽ không đồng ý.”

    Những lời này nói ra khiến Đức phi không thể không đi, mà đối với ý tốt lần này của hoàng hậu, Đức phi cũng châm chước một phen đáp ứng, nói là mang Nguyên Ninh đi, thân thể mình tu dưỡng lâu như vậy, cũng có chút chờ mong, nghỉ hè lần này không chừng là một cơ hội tốt.

    Hàng năm chuyện bạn giá xuất cung hoàng hậu bởi vì cung vụ nên không tham dự, mà phía Hiền phi, lại bị hoàng hậu lấy lý do giúp đỡ quản lý cung vụ hàng đầu lưu lại, Hiền phi cong môi lạnh lùng cười, cũng đồng ý, Hiền phi tất nhiên biết hoàng giữ mình lại là vì gì, nhưng mà Hiền phi trái lại cũng không sợ đâu.

    Lần này vừa trống đi một vị trí, hiển nhiên có phi tần bắt đầu nóng lòng tự đề cử mình, nhất thời trong điện rất náo nhiệt. Cuối cùng quyết định mấy người được chọn như sau: Đức phi, Uyển chiêu nghi, Tả tiệp dư, Trương vinh hoa, còn có Lệ quý nhân, cùng với hai nhân vật chưa có tiếng tăm là Cố mỹ nhân và Phương quý nhân.

    Nghe được tên của Lệ quý nhân thì A Uyển lại hơi ngẩn người một lúc, tự mình Hoàng thượng sau lần trước giận dỗi với mình liền không ưa thích Lệ quý nhân nữa, lúc này Lệ quý nhân lại có một danh ngạch, khiến A Uyển sao không hiếu kỳ được? Không biết Lệ quý nhân nhờ cậy vị nào, quả nhiên có chỗ dựa mọi chuyện đều dễ dàng mà.

    Nhưng mà danh sách này mới chỉ là dự định ban đầu mà thôi, hoàng hậu nói, danh sách cuối cùng vẫn phải đợi Hoàng thượng xem qua mới được.

    A Uyển mặc kệ…những người này, tan hội liền vui vẻ quay về Chiêu Dương cung thu thập hành lý, lần này đi Bích Thủy Trang nghỉ hè, thể cũng sẽ ở hết nửa tháng, đồ muốn mang theo so với đi thi Hương còn nhiều hơn.

    Đang lúc A Uyển hào hứng thu dọn đồ thì Cố mỹ nhân và Phương quý nhân lại tới cửa bái kiến. A Uyển cũng biết các nàng có tâm tư gì, chẳng qua là biết mình đã ở trong đó, đến lúc ở Bích Thủy Trang tranh thủ tình cảm thì giơ cao đánh khẽ ít can thiệp vào thôi, A Uyển cũng không vui nhìn các nàng.

    Để Lý Phúc Mãn đuổi các nàng đi, Cố mỹ nhân vẫn biết tính tình của A Uyển, chỉ là Phương quý nhân không có ý vui, bất mãn nhỏ giọng oán thán: “Chẳng qua là một chiêu nghi mà thôi, sao lên mặt như vậy, kiêu căng còn hơn cả Hiền phi nương nương!”

    Cố mỹ nhân ở một bên nghe xong khẩn trương nhìn xung quanh, thấy không có ai, mới nhỏ giọng khuyên nhủ: “Phương tỷ tỷ ăn nói cẩn thận, hiện giờ Uyển chiêu nghi dù sao cũng đang được sủng ái, không phải là chuyện tỷ muội ta có thể xen vào.”

    Chỉ là Phương quý nhân lúc ở nhà được thiên kiêu vạn sủng, vào hậu cung mới thu liễm lại một chút, nhưng dù sao bản tính khó sửa, nhất thời vẫn cứ nhanh mồm nhanh miệng: “Uyển chiêu nghi chẳng qua là nữ nhi của tiểu quan ngũ phẩm mà thôi, cha ca còn cao hơn cha của Uyển chiêu nghi một cấp đấy.” Trong lòng cảm thấy Uyển chiêu nghi chỉ là có vận may mà thôi, hiện tại lên mặt như vậy không sợ ngã đau sao.

    Cố mỹ nhân trái lại thức thời, các nàng tới cửa bái kiến, tuy là Uyển chiêu nghi chưa gặp các nàng, nhưng tốt xấu gì cũng đã tới, làm hay không đều phụ thuộc vào tâm tình của Uyển chiêu nghi, cũng chưa bắt buộc Uyển chiêu nghi nhất định phải giúp các nàng đúng không?

    Thấy Phương quý nhân không biết kín miệng như thế, Cố mỹ nhân âm thầm dự định ít lui tới với nàng ta, trong chốc lát liền cúi người cáo từ: “Trong điện của muội muội còn có chút việc vặt, không cùng đường với Phương tỷ tỷ, muội muội về trước, Phương tỷ tỷ xin cứ tự nhiên.”

    Phương quý nhân thấy Cố mỹ nhân biết điều như thế, khẽ gắt một cái, rồi xoay người quay trở về điện của mình.

    Đang ở trong cung thu dọn hành lý A Uyển tất nhiên không biết bên ngoài xảy ra khúc nhạc đệm nhỏ này, đến lúc hành lý gần thu dọn xong, Hoàng thượng đạp bóng đêm đến, nhìn vật nhỏ bởi vì được ra ngoài chơi mà vẻ mặt cao hứng, trong nháy mắt cảm giác mệt mỏi cùng một đám cáo già ngươi tranh ta đấu trong triều của Tề Diễn Chi tiêu tán đi rất nhiều.

    Vỗ về vật nhỏ đang dựa vào trong lòng mình, Hoàng thượng bỗng từ trong ngực lấy ra một vật: “Ừm, đột nhiên nhớ đến trong khố phòng của trẫm còn có thứ nhỏ này, nàng mang đi chơi thôi.”

    A Uyển chăm chú nhìn vào, là dùng dây đỏ treo một ngọc thạch dẹt, nho nhỏ, hình dạng không có quy tắc, trên mặt cũng không điêu khắc hoa văn nào, chỉ là nhìn ngọc thạch này phát ra ánh sáng màu, càm nhận thấy ấm áp như son, vừa nhìn liền biết đây không phải là vật phàm.

    Khi tiếp nhận ngọc thạch này, A Uyển tò mò đặt ở trong lòng bàn tay quan sát: “Ngọc thạch này thật đẹp.”

    “Nàng vật nhỏ không hiểu biết này.” Hoàng thượng không nhịn được cười gõ gõ đầu A Uyển: “Đây là noãn ngọc, mùa đông đeo trên người thân thể ấm áp, nàng trước tiên cứ mang theo bên người, mà hiện giờ mang theo nàng cũng có thể làm ta mát mẻ…”

    Nhận được thứ tốt từ hoàng thượng, A Uyển đương nhiên là bu quanh hoàng thượng, lại ngửa đầu cười gian nói: “Đa tạ Hoàng thượng nghĩ cho nô tì! Quả nhiên nô tì là đỉnh quả tim của ngài nha.”

    Nghe vật nhỏ không biết xấu hổ lời nói ra kinh người, Hoàng thượng thấy nhưng không thể trách, ho nhẹ một tiếng, nỗ lực che giấu gì đó, lại không biết bên tai mình đã ửng đỏ.

    “Ai muốn cho nàng, chẳng qua là sợ nàng chạy mất mà thôi, trẫm đâu thể để mất người này.”
     
  13. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 72: Du viên
    Chuyến đi nghỉ hè xuất phát vào buổi sáng, tất nhiên là A Uyển đã chuẩn bị xong từ sớm, chỉ chờ mọi người tập hợp đầy đủ thì xe ngựa sẽ xuất phát, trong nhất thời, A Uyển có cảm giác như đây là một đoàn du lịch, chỉ là đoàn người này xa hoa xa xỉ hơn thôi, danh lam thắng cảnh cũng nhiều hơn, vừa không cần chen lấn vừa không bị giới hạn thời gian. Thật là tốt quá.

    A Uyển đang thích thù vui đùa với Nguyên Trữ công chúa, đúng lúc phát hiện người không có trong danh sách Nhu tiểu nghi cũng tới, phía sau còn có cung nữ thái giám mang theo hành lí, giống như là muốn đi cùng với bọn nàng? Đang lúc A Uyển thắc mắc, Đức phi cũng mở miệng.

    “Uyển muội muội còn chưa biết, Phương quý nhân tối hôm qua tiêu chảy không ngừng, cả người nhanh chóng trở nên ốm yếu, nên Nhu tiểu nghi được bổ sung vào chỗ trống này trong danh sách thôi.”

    Đức phi nói vậy, A Uyển cũng giật mình, “Đa tạ Đức phi tỷ tỷ đã thông báo.”

    “Không có gì, chẳng qua Bổn cung nghĩ đến ngươi đã chiếu cố Nguyên Ninh mà thôi, xem như trả cho ngươi một ân tình đi.” Nói, Đức phi nắm tay Nguyên Ninh đi về xe ngựa của mình.

    A Uyển sững sờ ở phía sau, đây là…Đức phi đang nhắc nhở nàng đề phòng Nhu tiểu nghi?

    Nhưng mà cho dù Đức phi không nói, A Uyển cũng không có ý định xem nhẹ Nhu tiểu nghi này, không phải lúc trước vẫn học theo mình sao, giờ còn trầm trọng hơn nữa, tuy là nhìn có vẻ nhu nhược không có khả năng làm ra chuyện gì, đến lúc đó nói Hoàng thượng cho nàng ta ở xa một chút, còn có Lệ quý nhân nữa, khỏi phải chướng mắt.

    Đã hạ quyết tâm, A Uyển cũng không nhìn đến Nhu tiểu nghi nữa, xoay người trở về xe ngựa của mình.

    Không biết có phải là vì vui quá hóa buồn hay vì lý do khác, mà khi xe ngựa khởi hành được khoảng nửa canh giờ, thì sắc mặt A Uyển càng ngày càng kém, không bao lâu sau thì nôn đến mặt cũng trắng bệch, đến thuốc say xe cũng không uống được.

    Không lâu sau đó còn kinh động đến cả Hoàng thượng, lập tức ra lệnh cho đoàn xe dừng lại, nghĩ ngơi dưỡng sức một lúc, nhất thời bỏ qua quy cũ, không nói hai lời đã bế A Uyển đến xe ngựa của mình, bảo thái y lập tức bắt mạch chữa bệnh.

    Thái y nhìn vẻ mặt lo lắng tức giận của Hoàng thượng, nơm nớp lo sợ chuẩn mạch cho A Uyển, xong mới đáp, “Hồi bẩm Hoàng thượng, Uyển chiêu nghi nương nương không có gì đáng ngại, là do chính ngọ thời tiết nóng bức hơn, mà thân thể Uyển chiêu nghi yếu đuối, trên xe ngựa lắc lư, lúc này mới chịu không nổi, trước đó đã dùng qua thuốc say xe, giờ dùng thêm thuốc hạ nhiệt thì sẽ không sao.”

    Nghe được không có gì phải lo ngại, sắc mặt Hoàng thượng tốt hơn một chút, gật đầu cho phép thái y lui xuống lấy thuốc, quả thật giống như lời thái y nói, A Uyển uống thuốc xong cũng khá hơn, nhưng Hoàng thượng vẫn lo lắng A Uyển sẽ không thích ứng kịp nên đoàn người nghỉ ngơi thêm hai canh giờ nữa.

    Mấy người Đức phi cũng phái người đi thăm dò tin tức, biết được thân thể Uyển chiêu nghi không khỏe, thì bảo cung nhân đưa quà đến an ủi, vẫn không có oán hận gì cả.

    Lần thứ hai xuất phát, A Uyển thuận lý thành chương* ở lại trong xe ngựa xa hoa rộng rãi của Hoàng thượng, Hoàng thượng nghiêng người đọc sách, A Uyển nằm trên đùi Hoàng thượng, thỉnh thoảng cọ cọ đầu, mơ mơ màng màng nghĩ, quả nhiên là xe ngựa của Hoàng thượng khả năng chống sốc so với của mình không chỉ tốt hơn một chút.

    (*Thuận lý thành chương [顺理成章] nghĩa là ‘Thuận theo lý thuyết’ mà suôn sẻ, đây là điều đương nhiên)

    Xoa xoa đầu A Uyển, Hoàng thượng lại nói, “Sao còn không thành thật? Ngủ thêm chút nữa đi, đến nơi trẫm sẽ gọi nàng dậy.” Vừa nói vừa điều chỉnh lại tư thế, để cho A Uyển thoái mái dựa vào.

    Vừa mới lăn qua lăn lại như vậy, A Uyển thật ra rất mệt mỏi, cũng không có tinh thần trò chuyện cùng Hoàng thượng, tuy là xe ngựa của Hoàng thượng chống sốc tốt hơn làm cho A Uyển thoải mái không ít, nhưng dù sao cũng là xe ngựa, không tránh khỏi vẫn có rung lắc, giữa những rung động đó thuốc đã phát huy tác dụng, A Uyển đã ngủ say.

    Vốn dĩ mọi người đã đến Bích Thủy trang lúc mặt trời lặn, nhưng vì trước đó thân thể Uyển chiêu nghi không khỏe đã dừng lại, nên khi đoàn người đến Bích Thủy trang thì trăng đã lên rồi, Hoàng thượng đã sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho chúng phi tần trên đường rồi, tránh việc đến nơi luống cuống lại phải vất vả một phen.

    Đến cửa trước Bích Thủy trang, trước mắt mọi người Hoàng thượng ôm Uyển chiêu nghi đang ngủ say về tẩm điện của mình, xem ra tối nay Hoàng thượng muốn thị tẩm Uyển chiêu nghi, chúng phi cũng không để lộ gì trên mặt, dù sao Uyển chiêu nghi luôn được sủng ái, nhưng mà ngày vẫn còn dài, hiện tại còn cần phải nháo loạn sao?

    Chúng phi tần lần lượt dẫn cung nhấn đến chỗ nghỉ ngơi, so với xuất đầu lộ diện tranh giành thì nhanh chân về chỗ của mình dọn dẹp nghỉ ngơi dưỡng sức không phải tốt hơn sao?

    Ngày thứ hai khi A Uyển ung dung tỉnh lại, phát hiện mình đang ở một nơi xa lạ, không khỏi nhìn xung quanh, may mà thấy Bạch Lộ, “Bạch Lộ, đây là đâu?”

    Thấy chủ tử tỉnh lại, Bạch Lộ nhanh chóng bảo Thanh Sam phân phó cung nhân đem nước đến hầu hạ A Uyển rửa mặt, một bên báo cáo tình hình cho A Uyển, “Chủ tử, đây là Vạn Hòa lâu nơi ở của Hoàng thượng, hôm qua ngài quá mệt mỏi, Hoàng thượng đã đưa ngài đến an trí ở đây, chỗ này không xa Lương Tiêu các nơi chúng ta ở lắm, đi vài bước thì đến nơi.”

    Lương Tiêu các?! Sao tên nghe giống thanh lâu vậy?

    A Uyển nghi hoặc, Bạch Lộ cũng cười nói, “Chủ tử người hiểu sai rồi, là mát mẻ, Lý Phúc Mãn đã tìm hiểu nói Lương Tiêu các kia vào hè mát mẻ, thật ra rất hợp với chữ “Lương” này, chủ tử ở đây sẽ không sợ nóng đâu.”

    A Uyển gật đầu, để cung nhân hầu hạ thay đổi xiêm y, búi lại tóc, rồi có ý định muốn đến xem thử Lương Tiêu các kia.

    Dọc đường nghe Lý Phúc Mãn đem những chuyện đã xảy ra báo cáo qua một lượt, Hoàng thượng ở Vạn Hòa lâu trung tâm của thôn, nói đến khoảng cách thì tất nhiên là Lương Tiêu các của A Uyển gần đó nhất, kế đến là Đức phi và Nguyên Trữ công chúa ở Tố Vân hiên.

    Hà tiệp dư và Trương vinh hoa ở Kính Nguyệt hiên và Lưu Doanh các, hai nơi này ở cạnh nhau, sau đó là Cố mỹ nhân được phân đến Y Lan viện ở cạnh Bích Thủy Hồ, Lệ quý nhân được phân đến ở Thính Tuyết lâu, mặc dù là nơi xa chỗ của Hoàng thượng nhất nhưng lại là nơi có cảnh sắc vô cùng đẹp, về phần Nhu tiểu nghi, cũng không biết là có phải Hoàng thượng cùng mình thần giao cách cảm hay không, bị phân đến ở Hàng Sương các trong góc của thôn, danh hào tuy nghe khá êm tai nhưng nghe nô tài trong trang nói điều kiện của Hàng Sương các không tốt lắm.

    Đây cũng không phải là lần đầu tiên Lý Phúc Mãn đến Bích Thủy trang, lúc Hoàng thượng vẫn còn là một hoàng tử, Lý Phúc Mãn đã theo hầu bên cạnh, nên việc tìm hiểu tin tức ở đây cũng xem như là quen cửa quen nẻo.

    Bích Thủy trang này mặc dù trong tên có từ ‘Trang’ nhưng so với các thôn trang nhỏ khác diện tích lớn hơn rất nhiều, có thôn trang nào bên trong lại có Bích Thủy Hồ đình, Ngưỡng Nguyệt lâu, các loại đình đài lầu đếm không hết, lại càng không có thôn trang nào có trường nuôi ngựa và bãi săn nhỏ cả.

    Bước vào Lương Tiêu các, A Uyển nhận ra bố trí của nơi này rất hợp với sở thích của mình, đặc biệt bên cạnh cửa sổ trên lầu còn đặt một cái tú tháp khắc hoa làm cho A Uyển cực kỳ thỏa mãn, ngồi ở tú tháp có thể ngắm cảnh bên ngoài Bích Thủy hồ, thực sự mát mẻ, vừa đưa mắt nhìn là có thể thấy Bích Thủy hồ còn có vài con thuyền nhỏ trên hồ, thật là rất thích.

    “Hoàng thượng đi đâu vậy?” lúc này đã là giờ thin, mặt trời đang treo trên không trung, cũng không quá nóng. A Uyển vì dậy trễ nên lúc này mới dùng bữa sáng, vừa ăn vừa hỏi.

    “Hổi bẩm chủ tử, Hoàng thượng đang cưỡi ngựa.” Lý Phúc Mãn nhanh nhẹn đáp, suy nghĩ một chút, lại bồi thêm một câu, “Hà tiệp dư, Trương vinh hoa, Nhu tiểu nghi và Cố mỹ nhân cũng ở đó.” Lại không có Lệ quý nhân, thật kì lạ.

    A Uyển gật đầu, ý bảo mình biết rồi, tốc độ dùng bữa cũng không có chậm lại, ăn sáng xong, uống thuốc, A Uyển tính toán một chút, đến tháp thượng nghỉ ngơi không bao lâu thì tiểu thái giám Hoàng thượng phái tới đã đến, thì ra tiểu thái giám này và Lý Phúc Mãn là người quen cũ, cực kỳ lưu loát đã truyền đạt xong ý chỉ.

    Thì ra là Hoàng thượng sai người đến xem Uyển chiêu nghi đã tỉnh chưa, nếu đã tỉnh thì mời Uyển chiêu nghi đến trường nuôi ngựa, Hoàng thượng đã phái người đến thỉnh, tất nhiên A Uyển sẽ không từ chối, ngồi kiệu đến chỗ nuôi ngựa.

    Đến trường nuôi ngựa thì thấy Hoàng thượng đang cưỡi ái mã Trục Phong, cùng phi ngựa với Hoàng thượng còn có Hà tiệp dư một thân áo đỏ, thật không nhìn ra kỹ thuật cưỡi ngựa của Hà tiệp dư lại tốt như vậy, bất quá A Uyển cũng không có để ý đến nàng ta, chỉ chăm chú quan sát thân ảnh màu vàng sậm, Hoàng thượng lúc cưỡi ngựa rất khác với lúc bình thường, A Uyển nghĩ nếu trong tay Hoàng thượng có thêm một thanh đao hay là một cây trường thương thì sẽ uy phong lẫm liệt như một vị đại tướng quân vương.

    Nhất thời bật cười, làm cho hai vị đang ngồi ở bên cạnh đều đưa mắt nhìn, thấy người đến đều đứng dậy hành lễ, cùng nói “Tham kiến Uyển chiêu nghi, Uyển chiêu nghi vạn phúc.”

    A Uyển khoát tay chặn lại, “Không cần đa lễ, ngồi đi.” Nói xong cũng đi đến vị trí của mình ngồi xuống, tiếp tục xem hai vị kia phi ngựa, Trương vinh hoa nhớ kỹ chuyện ở Ngự Hoa viên lần trước, sau khi ngồi xuống thỉnh thoảng trò chuyện với A Uyển, mà A Uyển cũng nguyện ý cho Trương vinh hoa chút mặt mũi, đôi lúc Cố mỹ nhân cũng chen vào vài câu, không khí lúc này cũng không tệ lắm.

    Ước chừng khoảng nửa canh giờ sau, Hà tiệp dư xuống ngựa, kết thúc lần cưỡi ngựa này, lại đến chỗ Hoàng thượng nũng nịu một lúc, Hoàng thượng chỉ cười nhạt không nói lời nào, Hà tiệp dư lúc này mới đi tới bên sân nghỉ ngơi, lại nhìn thấy A Uyển đột nhiên xuất hiện ở đó, nhưng Hà tiệp dư lại có vẻ thích ý, “Tần thiếp thỉnh an Uyển chiêu nghi, Uyển chiêu nghi vạn phúc.”

    A Uyển chỉ cười gật đầu, dù sao trước kia còn ở chung một nhà, tuy là chuyện một năm trước đã qua, nhưng tốt xấu gì cũng phải cho chút thể diện phải không? “Hà tiệp dư không cần đa lễ, cưỡi ngựa đã mệt rồi mau ngồi xuống đi.”

    Nói xong cũng không nhìn đến Hà tiệp dư nữa, lại cùng hai người Trương vinh hoa tiếp tục đề tài trò chuyện lúc nãy, khẽ nhấp một ít trà xanh, Hà tiệp dư nhịn không được lại chen vào một câu, “Uyển chiêu nghi sao không ra ngoài cưỡi ngựa một vòng, hôm nay trời đẹp, thích hợp để cưỡi ngựa.”

    Câu này nói ra có chút bất ngờ, A Uyển cũng chỉ nhàn nhạt đáp, “Bổn cung đối với chuyện này không có hứng thú.” Hơn nữa, A Uyển hôm qua đã ngã bệnh nhẹ, hiện tại đã khỏe lại nhưng vẫn không thích hợp để vận động mạnh.

    Vốn tưởng rằng nói thế đã có thể kết thúc chủ đề này, không ngờ Hà tiệp dư lại tiếp lời A Uyển, “Vậy thì thật đáng tiếc, tần thiếp cảm thấy Hoàng thượng rất thích cưỡi ngựa, đáng tiếc nương nương lại không thể cùng Hoàng thượng hưởng thụ cảm giác giục ngựa.”

    Vừa nói lại khẽ đánh vào miệng, tỏ vẻ tự trách, “Ai nha, tần thiếp quên mất Uyển chiêu nghi thân thể yếu đuối, không thể cưỡi ngựa, tần thiếp mạo phạm rồi.”

    Trong ý nói muốn chọc cho A Uyển tức giận, hoặc đơn thuần chỉ là đang châm chọc A Uyển? A Uyển không biết, bất quá chuyện này, A Uyển cũng không muốn tính toán với nàng ta, bởi vì liếc mắt đã thấy người nọ chậm rãi cưỡi ngựa đến, “Không ngại, Bổn cung tất nhiên không thể cưỡi ngựa tốt như Hà tiệp dư, nhưng mà, đâu có quan hệ gì đâu?”

    Nhìn thấy người nọ vẫy tay với mình, A Uyển đứng dậy đi đến chỗ của Hoàng thượng, Hà tiệp dư không hiểu được hành động của A Uyển, quay đầu lại thì thấy Uyển chiêu nghi đã đứng bên cạnh Trục Phong, Hoàng thượng ngồi trên lưng ngựa đang cười nói cùng A Uyển.

    Nhìn Trục Phong đang cụng cụng đầu với A Uyển vô cùng thân thiết, Hà tiệp dư không khỏi kinh ngạc, tên này (Trục Phong ý mà) tính tình tự cao ai cũng biết, huống hồ lại là ái mã của Hoàng thượng, nàng vốn dĩ muốn lấy lòng Trục Phong, nhân cơ hội đó cùng Hoàng thượng cưỡi ngựa chung, tìm mọi cách cũng không có hiệu quả, giờ nhìn thấy con ngựa kiêu ngạo đó lấy lòng Uyển chiêu nghi, Hà tiệp dư không tránh khỏi nghi hoặc, tất nhiên Hà tiệp dư không biết A Uyển đã sớm cưỡi qua Trục Phong, cũng không phải là một lần, Trục Phong tất nhiên sẽ không chống cự.

    Không bao lâu sau, đối thoại của Hoàng thượng và A Uyển truyền vào tai.

    “Hôm nay nô tì không thể cưỡi ngựa nha!”

    “Ai cho nàng cưỡi ngựa, đến đây, trẫm dẫn nàng đi dạo một vòng Bích Thủy trang.” Âm thanh cười nói của Hoàng thượng truyền đến, lập tức đỡ Uyển chiêu nghi lên ngựa, rồi phân phó các nàng, “Trẫm cùng Uyển chiêu nghi đi dạo một chút, các ngươi trở về đi.”

    Một câu đã đuổi ba người trở về, Hà tiệp dư nghe vậy tay siết lại thành nắm đấm, móng tay đâm sâu vào da thịt cũng không thấy đau. Mình cùng Hoàng thượng cưỡi ngựa nửa canh giờ, đúng là không bằng một câu nói của Uyển chiêu nghi, suy nghĩ lại vừa rồi Uyển chiêu nói, rốt cục cũng hiểu ra ý tứ của Uyển chiêu nghi, “Đâu có quan hệ gì đâu”

    Bất quá hai người đang cưỡi cùng một con ngựa kia đâu có quản Hà tiệp dư nghĩ gì, đã sớm cưỡi ngựa đi dạo rồi. Thôn trang này vốn rất rộng, đường đi cũng thoáng, cưỡi ngựa dạo chơi cũng không quá bất tiện, A Uyển ngồi trên ngựa nghe Hoàng thượng giới thiệu phong cảnh cho mình cũng không nói nhiều.

    Tựa hồ phát hiện bé con không hăng hái lắm, Hoàng thượng sờ trán A Uyển, “Hôm qua bệnh còn chưa khỏe sao? Ngày thường thì líu ríu, hôm nay sao lại không nói chuyện?”

    A Uyển lắc đầu, “Hôm nay tần thiếp không muốn cưỡi ngựa.” tay lại vuốt ve phần lông trên cổ của Trục Phong, trấn an nói, “Không phải tại ngươi đâu, ngươi không nên buồn nha!”

    Trục Phong dường như hiểu được lời của A Uyển, hí lên một tiếng như là đáp lại A Uyển, A Uyển còn vỗ vỗ cổ Trục Phong, nhìn hành động trẻ con của A Uyển, nếu không phải là vì Trục Phong thì là vì mình rồi, Hoàng thượng cười hỏi, “Sao lại không muốn cưỡi ngựa? Không phải lúc trước nói nhớ Trục Phong muốn cưỡi nó vài vòng sao? Giờ lại đổi ý?”

    “Đã có giai nhân cưỡi ngựa cùng Hoàng thượng rồi, nô tì dựa vào cái gì mà có thể chen chân vào chứ, nô tì nghĩ một mình chơi đùa là được rồi!”

    Biết được vật nhỏ đang cáu kỉnh, Hoàng thượng ôn tồn dụ dỗ, “Ngươi muốn chơi cái gì? Chúng ta cùng đi là được.”

    Vừa vặn ngựa đã đi đến đường có hoa sen mọc hai bên, mà hoa sen mọc cũng không quá dày đặc, chừa ra vài kẻ hở, có thế nhìn thấy đầm nước trong bên dưới. Hai mắt A Uyển đều sáng lên, “Chúng ta hái sen, đào củ sen lên đi, tần thiếp muốn ăn củ sen đó.”

    Nhìn vẻ mặt tham ăn của vật nhỏ, Hoàng thượng không đành lòng phá hủy mộng đẹp của A Uyển, “Hái hao sen thì có thể, nhưng mà củ sen thì còn chưa đến mùa, không thể đào lên được.”

    Không được ăn củ sen A Uyển cũng không thất vọng, “Vậy chúng ta lên thuyền ra bờ hái sen thôi, đi mà đi mà đi mà? Hoàng thượng cho phép nha?”

    Hoàng thượng nghe vậy thì ôm chặc vật nhỏ trong lòng thật lâu, “Hoàng thượng có đồng ý hay không chẳng lẽ vật nhỏ là nàng lại không biết?”
     
  14. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 73
    Tuy là Hoàng thượng đã đồng ý đi thuyền ra hồ hái sen, nhưng vì lúc này đã sắp trưa nắng cũng gay gắt, mà buổi chiều Hoàng thượng còn bận rộn chính sự, tất nhiên là không phải vì đến đây nghỉ hè mà bỏ bê chính sự được, nên việc đi thuyền hái hoa phải dời đến ngày mai.

    A Uyển cũng không buồn, đến ngày thứ hai thì mặc thật sạch sẽ thoải mái, chọn quần áo thích hợp để cùng Hoàng thượng chơi thuyền. Không bao lâu sau, tiểu thái giám bên cạnh Hoàng thượng đế Lương Tiêu các bẩm báo, nói Hoàng thượng đã chờ ở trong đình cạnh hồ sen, mời A Uyển sang đó cùng ăn sáng. Ánh nắng lúc này khá mờ nhạt, mặt trời vẫn còn trốn trong mây chưa ló dạng hoàn toàn, ánh sáng yếu ớt chiếu lên người, ấm áp nhưng rất thoải mái, hồ sen cách Lương Tiêu các không quá xa, có thể chậm rãi tản bộ đến đó cũng rất tốt.

    Khó có khi A Uyển nhàn hạ thoải mái như vậy, nhóm người Bạch Lộ tất nhiên là mong đợi, chuẩn bị theo sau A Uyển, chậm rãi đi đến ao sen ấy.

    Đợi đến lsuc A Uyển bước vào trong đình thì Hoàng thượng cũng đã chờ lâu, A Uyển lập tức thi lễ, “Hoàng thượng vạn phúc vạn an, nô tì đến muộn, xin Hoàng thượng thứ tội.”

    Hơi khụy chân xuống hành lễ, âm thanh lạnh lùng trong trẻo của Hoàng thượng truyền đến, “Đứng dậy đi, cũng không có người ngoài, không cần đa lễ như vậy.”

    Cười hì hì đứng dậy, A Uyển ngồi xuống băng đá, cung nhân đã sớm bày đồ ăn sáng trên bàn đá, cũng có thể nhìn ra đồ ăn ở đây khá giống với trong cung, Hoàng thượng đưa một chén cháo tổ yến đến để A Uyển uống hết một nửa, mới đưa thêm những món điểm tâm khác đến cho A Uyển nói, “Có một đầu bếp từ phía Nam mới đến Bích Thủy trang, tay nghề rất được, đây đều là điểm tâm ở phía Nam, nàng nếm thử xem.”

    Nói, dùng đũa bạc gắp một khối điểm tâm trong suốt để vào dĩa của A Uyển, “Đây là bánh Nhu Mễ.”

    A Uyển nghe tên như thế thì nhìn kĩ khối điểm tâm, phát hiện bên trong khối điểm tâm gần như trong suốt đó có màu hồng phấn như cánh hoa, không giống như làm từ gạo nếp, “Cái này thật ra so với thức ăn thường ngày lại không giống nhỉ.” Thật ra A Uyển đã ăn qua rất nhiều loại nếp, nhưng có thể làm thành hình dạng như bánh này thì là lần đầu tiên nhìn thấy.

    “Đầu bếp có cho thêm hoa sen vào, thế nhưng lại hợp với hoàn cảnh mà.”

    A Uyển gật đầu, trí tuệ của con người quả nhiên là vô hạn, trong lòng cảm thán, sau đó gắp điểm tâm lên cắn một góc nhỏ, vị không quá ngọt, trái lại hương vị của nếp cùng cánh hoa hòa quyện với nhau, lại không dính nha.

    Đáy mắt Hoàng thượng đầy ý cười, nhưng không biểu hiện trên mặt, chỉ nhìn vật nhỏ thưởng thức điểm tâm, cảm thấy rất thú vị, vui sướng thưởng thức, hai má vì nhai thức ăn mà phồng lên, giống như là chuột nhỏ tìm được kho thóc, làm cho người nhìn có ý muốn chọc vào đó, nhưng mà cuối cùng Hoàng thượng vẫn kiềm chế được.

    Điểm tâm này Hoàng thượng cũng chỉ để A Uyển ăn trước mà thôi, nếm thử qua là được, không có ý định để A Uyển ăn nhiều, hai người ăn sáng xong, tán gẫu vài câu, đồ ăn sáng liền được dọn xuống, đang định lên thuyền thì Lý Đắc Nhàn vội vã chạy đến, thì thầm vào tai Hoàng thượng một hồi, A Uyển nghĩ không phải là có chuyện khẩn cấp cần Hoàng thượng xử lý đó chứ?

    Quả nhiên, sau khi gật đầu với Lý Đắc Nhàn, Hoàng thượng quay lại áy náy nhìn A Uyển nói, “Có cấp báo từ Kinh Thành đưa tới, trẫm phải xử lý, còn không biết đến khi nào mới xong, chuyện đi thuyền chỉ sợ rằng…”

    Không đợi Hoàng thượng nói xong, A Uyển đã đáp, “Tất nhiên là chính sự quan trọng hơn, nô tỳ cũng không gấp đi chơi thuyền, vẫn còn nhiều thời gian mà.” Lý Đắc Nhàn là người thức thời, nếu không phải đại sự chắc chắn sẽ không đến đây quấy rầy mình cùng Hoàng thượng, vả lại thời gian ở lại Bích Thủy trang vẫn còn hơn nửa tháng, cũng không cần nóng vội chơi thuyền.

    Nhìn vật nhỏ bình thường luôn giống như tiểu hài đồng, nhưng có chuyện lớn xảy ra cũng rất thức thời, Hoàng thượng rất hài lòng, gật nhẹ đầu, dặn dò A Uyển một chút việc vặt, thì nhanh chóng đến Vạn Hòa lâu, A Uyển ở phía sau nâng má, nhìn bóng lưng vội vã của Hoàng thượng, nghĩ chuyện đó nhất định không phải là chuyện nhỏ.

    Nghiêng đầu nhìn hướng khác, nhìn đến lá sen nổi trên mặt hồ, lúc cao lúc thấp theo thứ tự, dưới ánh nắng sớm còn có thể thấy vài giọt sương đọng trên lá, chợt có cơn gió nhẹ thổi qua, lay động lá sen, mấy giọt nước tụ lại một chỗ tròn như trân châu, theo chuyển động của lá sen rơi xuống hồ, tầng tầng lớp lớp lá sen che giấu phấn sen ở trung tâm, tư thế khác nhau, hoặc là nở rộ hoặc là nụ hoa chúm chím.

    Cảnh đẹp trước mắt, A Uyển cũng cảm thấy hơi buồn nghĩ xem như đây là lần thứ hai Hoàng thượng vì chính sự mà thất hẹn với mình, nhất thời cảm thấy không vui.

    Ngồi trong đình một hồi, phân phó vài cung nhân chèo thuyền ra giữa hồ hái vài nụ hoa sắp nở, bó thành bó, A Uyển đứng dậy chuẩn bị trở về.

    Vừa mới đứng lên, lại nhìn thấy một thân ảnh váy áo giống như đóa sen đang lượn lờ đến, trong lòng A Uyển nghĩ, thật là càng ngày càng giống mình, trong lúc này phải gác lại dự định trở lại Lương Tiêu các rồi, mới vừa rồi còn là bộ dáng yếu ớt chỉ cần gió thổi là bay, đợi khi nàng kia đến thì A Uyển đã thay đổi thái độ, toàn thân lộ ra vẻ cả vú lấp miệng em, kiêu hoành bạt hỗ (ngang ngược kiêu ngạo).

    “Tần thiếp Nhu tiểu nghi thỉnh an Uyển chiêu nghi, Uyển chiêu nghi vạn phúc vạn an.” A Uyển nhìn nàng ta dịu dàng thi lễ, không ngờ nàng ta lại có khí chất mềm mại, thật là một giai nhân nhu nhược, đương nhiên, nếu như nàng ta không cố ý học theo hành động cử chỉ của mình, A Uyển có khi lại thấy nàng ta thuận mắt.

    “Miễn lễ, Nhu tiểu nghi đứng lên đi.”

    Âm thanh kiều nhu của A Uyển vang lên nhưng trong giọng nói lại không che giấu hàm ý khinh thường chút nào đối với sự hèn mọn của Nhu tiểu nghi, cũng cho phép nàng ta vào trong đình ngồi.

    “Tỳ thiếp nghe nói ao sen trong Bích Thủy trang rất đẹp nên nhân lúc nắng không quá gắt đến xem một chút, vừa lúc gặp ngài.” Nghe vậy A Uyển cười một tiếng, giống như là nghe được chuyện cười trong thiên hạ.

    “Vậy thì thật là đúng lúc.”

    Ao sen này cách Hàng Sương các nơi Nhu tiểu nghi ở khoảng hơn nửa Bích Thủy trang, khoa trương một chút, Nhu tiểu nghi lại lặn lội đường xa đến xảo ngộ (tình cờ gặp gỡ), chỉ sợ là còn có mục đích khác thôi.

    Giống như là không nghe được ý trào phúng trong lời của A Uyển, Nhu tiểu nghi vẫn cười, “ Uyển chiêu nghi cũng đang ở đây ngắm sen sao? Hoa sen nở rộ thật sự rất đẹp, quả thật là danh bất hư truyền, không uổng công tỳ thiếp đến xem.”

    Lời này của Nhu tiểu nghi làm cho A Uyển nhớ lại, lấy phẩm cấp hiện tại không có kiệu ngồi, chỉ dựa vào đôi chân đi lại, nếu nghị lực cùng thủ đoạn tranh thủ tình cảm không hơn người khác, chỉ sợ là Hoàng thượng sẽ không nhớ rõ.

    “Bổn cung đúng là đang ở đây ngắm hoa sen, nhưng mà Nhu tiểu nghi đột nhiên xuất hiện đã làm mất hứng của Bổn cung rồi.”

    Nhu tiểu nghi nghe vậy lập tức hành lễ xin lỗi, “Tỳ thiếp lỗ mãng, thỉnh Uyển chiêu nghi thứ tội.”

    Nếu hỏi A Uyển ghét loại người nào nhất thì chính là loại người giống Nhu tiểu nghi này, biết rõ là ngươi đang mỉa mai nàng, cũng giả vờ không biết, lại luôn trưng ra nụ cười vô hại với ngươi, khiêm tốn lễ độ biết tiến biết lùi, không biết được trong lòng đã rủa xả ngươi vài ngàn lần, xem như là trong lòng A Uyển tức giận cũng không thể trút giận với Nhu tiểu nghi, phải đè nén xuống, loại người trong ngoài không giống nhau này, dùng từ không thể tương kì hình dung là hoàn toàn chính xác.

    Nhìn một người ở bên ngoài bắt chước ngôn hành cử chỉ (lời nói và việc làm) của ngươi, thậm chí còn có xu thế trầm trọng hơn, thật sự là nhìn thế nào cũng không hài lòng.

    “Nhu tiểu nghi đâu có lỗ mãng, chỉ là đến chậm một chút thôi, nếu đi nhanh như ta, nói không chừng là đã có thể gặp được người muốn gặp rồi.” A Uyển nhẹ nhàng nói ra câu đó, Nhu tiểu nghi này lấy lòng tin từ đâu vậy, học theo cử chỉ của mình còn dám đến lượn lờ trước mặt chủ nhân, chẳng lẽ nghĩ Hoàng thượng không phân biệt được tốt xấu?

    Nhu tiểu nghi vẫn ra vẻ ngây thơ vô tri, “Đầu óc tỳ thiếp luôn chậm chạp, ý của Uyển chiêu nghi, tỳ thiếp không hiểu.”

    Lời này làm cho A Uyển cười đến gập cả người lại, khó khăn lắm mới bình tĩnh lại, “Nhu tiểu nghi không cần như vậy, có cảm thấy mệt hay không? Hiện tại cũng không có người ngoài ở đây, vẫn muốn giả vờ với Bổn cung sao?”

    Nhu tiểu nghi vẫn ra vẻ sợ hãi như cũ, càng thêm vâng lời, “Tỳ thiếp thật sự không biết Uyển chiêu nghi đã biết được chuyện gì, tỳ thiếp sợ hãi.”

    A Uyển tự tiếu phi tiếu, giọng nói cũng không hờn giận, khó có cơ hội được ở riêng với Nhu tiểu nghi, còn không nhanh chóng nói ra suy nghĩ trong lòng mình, A Uyển cảm thấy thỉnh thoảng nhìn kẻ giả dạng chính mình, chán ghét trong lòng đã chết, “Không ngại, Nhu tiểu nghi nếu đã không hiểu thì thôi, Bổn cung không thích ám chỉ, hôm nay Bổn cung nói những lời này, nếu Nhu tiểu nghi muốn tranh sủng, mặc dù đã chạy đến đây, vì sao còn phải học theo cử chỉ của Bổn cung? Nhu tiểu nghi có nghe qua câu tốt quá hóa dở, vật cực tất phản chưa?”

    A Uyển lắc đầu nói, “Lúc trước Bổn cung đã nói, Nhu tiểu nghi cẩn thận vẽ hổ không thành lại hóa chó, vốn tưởng rằng ngươi là người thông minh, dung mạo tài hoa cũng không kém, nên nghe hiểu, hiện tại nhìn lại, không phải là còn trầm trọng hơn sao? Bổn cung thật ra rất hiếu kỳ, nếu ngươi học theo Bổn cung mà chiếm được sủng ái của Hoàng thượng cũng không sao, bị Hoàng thượng chê nhưng vẫn không đổi, chẳng lẽ Nhu tiểu nghi bắt chước Bổn cung nhiều quá nên nghiện?”

    Nhu tiểu nghi bị nói như vậy có chút bẽ mặt, lại cực kỳ ẩn nhẫn, nét mặt không để lộ tâm tình, nếu như không nhìn thấy tay của Nhu tiểu nghi đã siết thành quyền thì A Uyển còn nghĩ là mình đang lẩm bẩm một mình.

    “Cũng không biết là Nhu tiểu nghi có thâm cừu đại hận gì với Bổn cung, lại không tiếc bẻ cong chính mình mô phỏng theo Bổn cung, thật sự là rất xấu xí, sở dĩ ngươi không cần trách Bổn cung. Được, Bổn cung phải về, Nhu tiểu nghi cứ từ từ thưởng thức cảnh vật đi.”

    Nghe thế Nhu tiểu nghi gật đầu vâng dạ, bộ dáng khúm núm A Uyển thực không dáng khen, đến lúc này A Uyển cũng không muốn cùng Nhu tiểu nghi ở cùng một chỗ, đứng dậy bước ra khỏi đình, đi được vài bước, lại đứng lại, “Được rồi, Bổn cung đi rồi, Nhu tiểu nghi cũng không nên rơi xuống nước, sau khi trở về cũng đừng sinh bệnh hay bị thương dùng khổ nhục kế làm gì, muốn hãm hại Bổn cung không phải là không có cách, nếu ngươi thật sự muốn học Bổn cung, Bổn cung sẽ nói cho ngươi biết, nếu Bổn cung gặp phải chuyện này, nhất định sẽ chạy ngay đến Vạn Hòa lâu cáo trạng, tuyệt đối sẽ không tự tổn thương bản thân mình để tranh thủ sự quan tâm của Hoàng thượng, một chiêu này đối với Hoàng thượng vẫn còn rất hiệu quả, đây xem như là lòng tốt của Bổn cung đi, Nhu tiểu nghi có thể thử xem sao, không cần cảm tạ ta.”

    Cuối cùng sắc mặt Nhu tiểu nghi trở nên trắng bệch, lúc này mới nói tần thiếp không dám, không cần phải nhiều lời nữa.

    “Nói vậy thì những lời vừa rồi của Bổn cung ngươi đều nghe lọt tai rồi, nếu Nhu tiểu nghi thật sự lấy Bổn cung làm chuẩn, cũng không cần lén lút phỏng đoán ngôn hành cử chỉ của Bổn cung, trực tiếp đến hỏi, để Bổn cung suy nghĩ, Bổn cung chắc chắn sẽ dốc lòng truyền cho.” Hai người ‘giao thủ’ A Uyển cứ thế không để cho Nhu tiểu nghi nói câu nào.

    Nhoẻn miệng cười, A Uyển xoay người bước ra khỏi đình, để lại một mình Nhu tiểu nghi ở đó không biết là đang suy nghĩ gì.

    A Uyển về đến Lương Tiêu các không bao lâu thi Lý Đắc Nhàn đến thỉnh nàng đi Vạn Hòa lâu, vốn tưởng rằng Hoàng thượng đã xong chính sự, rãnh rỗi triệu kiến mình, không nghĩ đến vừa bước vào thư phòng Vạn Hòa lâu, bên trong ngoại trừ Hoàng thượng còn có một nam nhân mặc trường sam xanh đen, vóc người cao gầy, cùng mình có vài phần giống nhau, nhất thời kinh hỉ không để ý đến lễ nghi, thốt ra:

    “Đại ca, sao huynh lại ở đây?”
     
  15. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 74: Xảy ra chuyện
    Người đang đứng trong thư phòng chính là đại ca của A Uyển, Ôn Tuân.

    Trải qua một năm lịch luyện trên quan trường, nếu như Ôn Tuân trước kia làm việc có suy nghĩ tính toán, thì bây giờ lại càng lộ ra vẻ ổn trọng thành thục, trên mặt cũng không còn vẻ ngây ngô của thiếu niên, thay vào đó là ánh mắt kiên nghị, chỉ có vóc người cao gầy là không thay đổi đứng giữa thư phòng, dáng người thẳng tắp giống như cây trúc kiên nghị bất khuất, khí khái bình tĩnh của người quân tử.

    Vừa nghe đến âm thanh quen thuộc đã lâu không thấy, Ôn Tuân biết là muội muội đã đến, cũng đã gần một năm không gặp muội muội, tuy là trong lòng Ôn Tuân rất nhớ nhưng không thể quên lễ nghi quân thần, cố gắng không nhìn thẳng A Uyển, đưa lưng về phía Hoàng thượng cuối người chắp tay nói, “Uyển chiêu nghi nương nương hữu lễ, thần cho rằng người nên hành lễ trước với Hoàng thượng mới phải.”

    A Uyển cũng vì nhất thời quá kinh hỉ, được đại ca nhắc nhỏ mới nhớ lại, “Nô tì thỉnh an Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc vạn an, nô tì đã lâu không gặn đại ca, nhất thời thất thố, xin Hoàng thượng thứ tội.”

    Hoàng thượng ở trên cao quan sát hai huynh muội này, tướng mạo có vài phần giống nhau, một nguwoif thì tính tình trầm ổn, rất có mưu lược, người còn lại thì tính tình hoạt bát, làm việc luôn không giống với người khác, tính tình ‘trống đánh xuôi, kèn thổi ngược’ như vậy đúng là huynh muội cùng một mẹ sinh ra, cũng thật là thú vị.

    “Ôn ái khanh không cần đa lễ, Uyển chiêu nghi đứng lên đi, ban tọa.” Có người ngoài thì Hoàng thượng rất ít khi gọi tên A Uyển, mặc dù đây là đại ca của A Uyển, Hoàng thượng cũng không muốn gọi nhũ danh A Uyển, nhưng chỉ riêng hành động ban tọa này Ôn Tuân cũng có thể thấy được ngày thường muội muội ở trong cung cũng tốt.

    “Chẳng biết Hoàng thượng gọi nô tì đến có chuyện gì?” Sauk hi ngồi xuống A Uyển đã mở miệng nói trước, cũng không thèm nhìn đến ánh mắt không hài lòng của ca ca, chỉ ngước khuôn mặt nhỏ nhắn lên hỏi Hoàng thượng.

    Hoàng thượng trầm ngâm một chút, “Để cho đại ca nàng nói với nàng thôi, trẫm nghĩ việc này nàng nên biết.”

    Ôn Tuân vẫn đứng thẳng, đây là quân thần chi lễ, tuy Ôn Tuân đã thăng chức, nhưng vẫn không thể đạt đến trình độ ngồi nghị sự cùng Hoàng thượng, nghe vậy thì chắp tay, “Thần tuân chỉ.”

    Ngược lại với A Uyển, sắc mặt tương đối nghiêm trọng, “Uyển chiêu nghi nương nương, lần này thần đến Bích Thủy trang là vì muốn cầu xin Hoàng thượng cắt chức quan của phụ thân.”

    Nghe được ca ca thông báo tin tức của phụ thân, A Uyển cũng biết là không có chuyện gì tốt rồi, “ Phụ thân đã phạm phải tội gì vậy?”

    Nghe vậy, Ôn Tuân liếc mắt xin chỉ thị của Hoàng thượng, được Hoàng thượng đồng ý, Ôn Tuân mới nói hết đầu đuôi sự tình ra, từ lúc sinh thần của Hoàng thượng, không ít đại thần vương công quý tộc đều thấy A Uyển được sủng ái, không ít người bắt đầu nịnh bợ, tuy Ôn Kỳ Chính chỉ là một quan ngũ phẩm, nhưng lại có một nữ nhi có bản lĩnh nha.

    Trước kia Ôn đại nhân còn có thể danh chánh ngôn thuận cự tuyệt, nhưng thời gian dài ai đến cũng không cự tuyệt, vũ cơ mỹ thiếp không cần phải nói, vàng bạc tranh chữ đã chất nhiều rương rồi, mà lúc đó Ôn Tuân đang xử lý việc ở phía nam, Ôn phu nhân thì đang bận chiếu cố cho con dâu cả đang mang thai, lại còn bận rộn chuẩn bị cho hôn sự của con trai thứ hai, nhất thời không giúp được, những chuyện ở bên ngoài đều là do Ôn đại nhân xử lý, chờ đến khi tin tức truyền đến tai Ôn phu nhân ở hậu viện thì đã khô thể cứu vãn được nữa rồi.

    A Uyển nghe thế mặc dù trong lòng giận phụ thân không tránh né, nhưng xem như vẫn có thể chịu đựng được mà giữ trong lòng, nhưng nghe những lời tiếp theo của đại ca, quả thật làm cho A Uyển hận đến nghiến rang nghiến lợi, Ôn đại nhân không chỉ tham ô nhận hối lộ, còn có thể đã bị cuốn vào các phe phái phân tranh trên triều rồi, tuy là không biết hướng đi của triều đình, nhưng chuyện các quan viên kết bè kết phái, vị trên kia chắc là sẽ không vui?

    A Uyển có thể không rõ ràng lắm, nhưng Ôn Tuân đối với những chuyện này rất minh bạch, Hoàng thượng rất chán ghét những cựu thần cậy già lên mặt này, lúc nào cũng muốn loại bỏ bọn họ, chỉ là thời cơ vẫn chưa đến mà thôi, phụ thân đúng là đã bị nịnh bợ đến nỗi u mê rồi, tự chui đầu vào rọ mà còn không biết.

    Bây giờ quan ngự sử đã tấu lên Ôn Kỳ Chính mua quan bán tước, nhận hối lộ, tuy là đầu óc phụ thân mê muội nhưng dù sao cũng là cha ruột, Ôn Tuân chỉ có thể thừa lúc sự tình chưa phát triển quá mức, đến Bích Thủy trang cầu Hoàng thượng nhanh chóng thu hồi chức quan của cha, giữ mạng vẫn hơn.

    Đã hiểu rõ chuyện này, A Uyển đứng dậy thi lễ với Hoàng thượng, “Đa tạ Hoàng thượng đã báo chuyện này cho nô tì, phụ thân của nô tì làm ra những chuyện này thật là khó thoát được tội, nô tì cũng thấy rất xấu hổ.”

    “Ồ? Uyển chiêu nghi không muốn cầu tình cho phụ thân sao?”

    Âm thanh trong trẻo lạnh lùng không nghe ra thâm ý gì vang lên, A Uyển cũng tiếp tục khẳng định, “Nô tì không dám, mặc dù nô thì thân là nữ tử, cũng biết quy củ đạo lý, tuy người là phụ thân của nô tì, nô tì cũng không dám cầu tình, quốc có quốc pháp, nếu như phụ thân nô tỳ quả thực phạm phải lỗi, thỉnh Hoàng thượng cứ chiếu theo luật pháp mà xử trí, nô tì chỉ cầu xin Hoàng thượng đừng giận chó đánh mèo với ca ca là tốt rồi.”

    A Uyển có thể nhìn thấy, tính tình đó của phụ thân có thể làm đến ngũ phẩm lang trung đã là tốt lắm rồi, mà phụ thân tuổi cũng đã lớn, nhân tài mới xuất hiện thì như măng mọc sau mưa, mặc dù phụ thân có thể thăng quan cũng sẽ không thể ngồi vào vị trí cao, mà đại ca Ôn Tuân, chính là tuổi trẻ tài cao, nắm bắt tốt thời gian, không bị phụ thân liên lụy.

    Hoàng thượng nghe A Uyển nói những lời này, mâu quang lóe lên, nét mặt không thay đổi, gật đầu, “Nếu chuyện như lời Ôn ái khanh nói, trẫm tự có suy tính, về phần chuyện của Ôn lang trung, trẫm sẽ cho người đi điều tra, Uyển chiêu nghi đã lâu không gặp thân nhân, trẫm cho ngươi một ân huệ đó, trò chuyện với Ôn ái khanh đi.”

    A Uyển nghe vậy trên mặt đều là vui mừng, vội vàng tạ ân rồi rời khỏi Vạn Hòa lâu, trở về Lương Tiêu các.

    “Nương nương dạo này khỏe không?”

    “Đại ca gần đây thế nào?”

    Tuy là được Hoàng thượng cho phép, nhưng tổ tiên đã sớm định ra quy cũ rồi giờ thìn gặp gỡ thân nhân, nên hai huynh muội không dám chậm trễ, sau khi về Lương Tiêu các, liền bắt đầu hỏi thăm tình hình của đối phương.

    Hai huynh muội mở lời cùng lúc, không khỏi bèn nhìn nhau cười, dù sao cũng là máu mủ thình thâm, đã một năm không gặp nhau, khó có được ân điển, trong lòng không khỏi có chút kích động cùng hưng phấn.

    “Ở đây chỉ có hai người chúng ta, ca ca đừng gọi muội là nương nương, nghe rất khó chịu.”

    Nhìn muội muội vào cung một năm tính tình vẫn thẳng thắn, Ôn Tuân cũng thấy an tâm, dù sao mình cũng là nam nhân, thời gian gặp mặt muội muội cũng khá ngắn, Ôn Tuân cũng không muốn già mồm cãi láo với quy cũ, gật đầu gọi, “A Uyển muội muội.”

    Nghe đại ca gọi tên khi còn ở nhà của mình, đáy mắt A Uyển thoáng chốc nổi lệ, thanh âm cũng pha thêm giọng mũi, “Ca ca, A Uyển rất nhớ mọi người ở nhà.”

    “Chúng ta sao lại không nhớ muội, nghe nói Hoàng thượng đối với muội rất ưu ái, có thật không? Lúc trước nghe nói muội bị trúng độc, hiện tại đã bình phục hoàn toàn chưa?” Mặc dù có người của tam đệ ở trong cung thỉnh thoảng tìm cách truyền tin tức ra ngoài, cũng nói nhiều lần là Hoàng thượng rất sủng ái A Uyển, nhưng nếu không được chính tai nghe A Uyển nói ra, vẫn không thể an tâm.

    “Hoàng thượng đối đãi với muội rất tốt, từ việc Hoàng thượng cho phép muội nói chuyện riêng với đại ca không phải đã chứng minh được rồi sao? Ca ca đừng lo, thái y trong cung y thuật rât tốt, hiện tại đã bình phục rồi. Nhưng hôn lễ của đại ca muội không thể tham gia, thật sự rất đáng tiếc, vừa nãy ca ca nói tẩu tử có thai? Được mấy tháng rồi? Muội thật muốn làm cô cô nha, nhị ca cùng tam ca thế nào rồi? Mẫu thân vẫn khỏe chứ?” A Uyển cứ vậy mà hỏi không ngừng.

    Ôn Tuân cưng chiều nhìn A Uyển hai mắt lấp lánh, đáy lòng cảm bỗng dưng thấy rất tự hào, cảm giác như chính mắt nhìn thấy muội muội trong nhà đã trưởng thành mà vui mừng, nhưng cũng có chút tiếc nuối.

    “Tẩu tử của muội có thai đã được nửa tháng, lúc trước vì chưa chắc chắn nên không thông báo cho muội, thân thể của nương cũng rất tốt, chỉ là thường xuyên nhắc đến muội, nghe nói muội trúng độc thì cũng ngã bệnh, bây giờ đã không sao rồi, A Trạch vẫn còn học võ ở bên ngoài chưa về, A Hoài làm ăn rất được, phong sinh thủy khởi (gió nổi nước lên, ý chỉ làm ăn phát đạt), thỉnh thoảng còn hay chạy đến Kinh Thành và phía Nam.

    Nghe ca ca lời ít ý nhiều đã đem mọi chuyện trong nhà nói ra hết, A Uyển biết mẫu thân lúc trước vì mình mà lâm bệnh không khỏi hổ thẹn, “Như thế là do muội không tốt, trước khi tiến cung còn nói với nương sẽ cố gắng bảo vệ bản thân, không nghĩ lại để cho nương vì muội mà lo lắng.”

    Ngược lại A Uyển lại nghĩ đến dì và bọn muội muội, “Việc vặt trong nhà rất nhiều, mà phụ thân lại gây chuyện, nương sẽ không tránh khỏi đau đầu, ca ca nên khuyên người, đừng để cho nương quá mệt nhọc, tránh lao tâm mà ngã bệnh.”

    Ôn Tuân nghe vậy thì gật đầu, “Đó là đương nhiên, trong cung hiểm ác đáng sợ, vi huynh nghe người khác nói muội ở trong cung làm việc xúc phạm nhiều người, làm người thanh cao cao ngạo ỷ được cưng chiều mà kiêu, huynh biết trong lòng muội có sắp xếp, làm như thế cũng có ý của mình, nhưng hiện tại muội được sủng ái, cũng nên vì tương lai của mình mà suy tính kỹ càng.” Ôn Tuân nói thế, chẳng qua lo cho sau này A Uyển chẳng may bị thất sủng lại không có con trai bên cạnh thì tác phong như bay giwof sẽ bị người ta trả thù.

    A Uyển không để ý, “A Uyển tất nhiên biết điều này, chỉ là trong cung phức tạp, Hoàng hậu cùng với Hiền phi đều chia phe phái, phi tần mới tấn vị cũng mượn hơi, muội muội sao có thể lên kế hoạch? Bây giờ chỉ muốn lo cho bản thân thôi, Hoàng thượng sủng ái muôi cũng không hẳn là không có nguyên nhân. Ca ca đừng lo, muội tự có tính toán.”

    Trọng tâm câu chuyện đột nhiên thay đổi, A Uyển cũng trở nên nghiêm túc, “Ca ca cho rằng chuyện của phụ thân là do ai ở phía sau tính kế?”

    A Uyển tuyệt đối không nghĩ chuyện này chỉ đơn giản là phụ thân chỉ vì chút mặt mũi mà làm vậy, hậu cung cùng triều đình trước nay luôn có thiên ty vạn lũ liên hệ (gắn bó chặt chẽ), khó tránh khỏi việc nữ nhân trong cung tạm thời không nhúc nhích được thì để cho người nhà của mình khai đao, A Uyển không bài trừ khả năng này.

    Bất quá chỉ có thể khẳng định là, có thể để cho phụ thân gánh tội danh tham ô hối lộ, mua quan bán tước, người đứng sau chuyện này địa vị sẽ không tầm thường.

    Ôn Tuân tán dương nhìn A Uyển, muội muội từ nhỏ đã thông minh, không nói ra không có nghĩa là nàng nhìn không thấu, nếu như ở trong cung mà vẫn cảnh giác như vậy, mình cũng an tâm rất nhiều, “Theo điều tra của huynh người đến tặng quà là quan viên và thương nhân, quan hệ phía sau rất loạn, trong nhất thời không thể tìm ra được lai lịch, nhưng mà người này lai lịch nhất định không nhỏ.”

    Điểm này cùng với suy nghĩ của A Uyển không mưu mà hợp, hai huynh muội cứ như vậy trò chuyện với nhau, lại không uống một giọt trà nào, vẫn chưa nói chuyện được bao lâu thì thái giám ngoài cửa đã giục, nói là đã đến giờ rồi, Ôn đại nhân phải đi.

    A Uyển lập tức đứng dậy tiễn, Ôn Tuân thở dài, giống như lúc còn ở nhà xoa đầu A Uyển, nói “Bảo trọng chính mình” rồi rời khỏi Bích Thủy trang, mà A Uyển hai mắt đã rưng rưng, khẽ cắn môi dưới gật mạnh đầu, không nói câu nào, chỉ nhìn theo thân ảnh đã đi xa của ca ca.

    A Uyển còn chưa thoát khỏi tâm tình phức tạp khi vừa được gặp lại ca ca, Lý Đắc Nhàn đã nhanh chóng đi vào Lương Tiêu các, thỉnh an A Uyển, “Chiêu nghi nương nương vạn phúc vạn an, Hoàng thượng lệnh nô tài đến thỉnh nương nương đến Vạn Hòa lâu.”

    Thật là đúng lúc, ca ca chân trước vừa mới rời di, Hoàng thượng đã sai người đến gọi, chỉ là hiện tại A Uyển mắt vẫn còn đỏ, đem bộ dạng này đi gặp Hoàng thượng thì thật là không tốt, Lý Đắc Nhàn cũng rất thức thời, chỉ nói chờ A Uyển chuẩn bị xong sẽ xuất phát.

    Thu dọn tâm tình cùng quần áo thỏa đáng, A Uyển xuất phát đến Vạn Hòa lâu, Hoàng thượng lúc này đã rời khỏi thư phòng, đến ngồi bên bàn, trước mặt còn đặt một bàn cờ, giống như là đang chờ A Uyển đến đánh cờ với mình.

    Còn chưa kịp thỉnh an Hoàng thượng đã nhìn thấy vành mắt ửng đỏ của A Uyển, biết vật nhỏ vừa rồi đã khóc, thì vẫy tay bảo A Uyển đến ngồi đối diện, nhẹ giọng hỏi, “Sao vậy? Trẫm cố ý an bày cho nàng gặp đại ca, sao còn không vui?”

    A Uyển lập tức nhào vào lòng Hoàng thượng, mặc kệ ván cờ trắng đen bên cạnh, “Người ta khổ sở thôi mà.”

    Vật nhỏ kiều kiều nhu nhu yêu thương nhung nhớ như vậy, Hoàng thượng tất nhiên là rất hưởng thụ, nhưng người trong lòng đang đỏ mắt như vậy, đoán chừng sẽ khóc to một trận.

    “Trẫm bảo người chưng lam mực cho nàng ăn nhé?”
     
  16. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 75: Dạo đêm
    Nghe thấy lời Hoàng thượng dỗ mình, chút tâm tình bị đè nén vừa rồi của A Uyển được quét sạch, nhịn không được bật cười khúc khích, từ trong lòng Hoàng thượng thò đầu ra: “Hoàng thượng chỉ biết lấy ăn dỗ ta, hơn nữa, lam mực chẳng phải nuôi ở biệt viện sao, Hoàng thượng muốn lấy cái gì cho thần thiếp ăn?”

    Hoàng thượng trái lại vỗ nhẹ lưng A Uyển khẽ cười, dung mạo vân đạm phong kinh: “Nàng muốn ăn gì trẫm đều có thể chuẩn bị, chỉ cần nàng muốn, để tâm làm gì? Nàng chỉ cần để ý có muốn hay không là được.”

    A Uyển nghiêng đầu nhìn Hoàng thượng, đáy mắt ướt át khẽ dâng, nhưng nét mặt vẫn cười.

    “Vật ngu ngốc, mau thu lại nước mắt, rất xấu xí.” Trong giọng nói hàm chứa ý ghét bỏ nồng đậm, nhất là không nhìn nổi dáng vẻ vật nhỏ ngay trước mặt mình muốn khóc nhưng không khóc, Tề Diễn Chi nói với A Uyển những lời này rất không được tự nhiên.

    Nhưng nước mắt A Uyển không chỉ không hề ngừng, ngược lại ngày càng có xu thế nghiêm trọng hơn, khiến cho Tề Diễn Chi một trận dỗ dành, mới bĩu bĩu cái miệng nhỏ nhắn: “Thần thiếp, thần thiếp là nhớ tới lúc ở nhà ca ca cũng thế này, người ta sinh bệnh không chịu uống thuốc, ca ca cũng lấy đồ ăn ngon dỗ thần thiếp, dối xử với thần thiếp cực tốt cực kỳ tốt.”

    Hoàng thượng bất đắc dĩ lắc đầu: “Nàng già mồm cãi láo gì đó, nói nhiều như vậy, chính là mong trẫm đừng bởi vì phụ thân nàng mà giận chó đánh mèo lên anh cả nàng đúng không?”

    Ở chung cùng vật nhỏ này thời gian không ngắn, tuy là A Uyển thường không theo lẽ thường bộc lộ ra, nhưng Hoàng thượng vẫn phân biệt rõ tâm tình thực sự của A Uyển, một câu nói này giống như bắn trúng tim đen, A Uyển oan ức bẹt bẹt miệng: “Lại bị Hoàng thượng xem thấu, Hoàng thượng thật đáng ghét, trong lòng biết là được rồi, còn nói ra vạch trần thần thiếp.”

    “Trẫm chịu bó tay nàng tội khi quân còn là nhân từ, nàng còn trách trẫm?” Xoa bàn tay nhỏ bé non mềm của A Uyển, Hoàng thượng vừa nói vừa cảm thán A Uyển nhiều thịt lên bóp thoải mái hơn nhiều.

    Ở trong lòng Hoàng thượng tìm một tư thế thoải mái, A Uyển mới chậm rãi nói: “Dù sao cũng không phải lần đầu tiên, Hoàng thượng trước cứ nhớ kỹ đi, đến lúc đủ thì trị tội một thể.” Nói rồi còn bổ sung thêm: “Chỉ là ca ca đối xử với thần thiếp rất tốt, điểm này nô tì không có khi quân.”

    Bàn tay to của Hoàng thượng từ trên tay A Uyển dời đến vành tai trắng trắng nộn nộn cũng nhiều thịt như thế, xoa nắn qua lại như là vê viên thuốc. A Uyển cũng không giãy dụa, tùy Hoàng thượng vuốt ve vành tai mình, sau đó liền nghe thấy một câu như sau: “Trẫm đối xử với nàng chẳng lẽ không tốt?”

    “Cái này khác nhau mà, Hoàng thượng thế mà lại ghen với ca ca?”

    Hoàng thượng nghe vậy nhếch mi, động tác xoa nắn vành tai A Uyển trong tay cũng dừng lại, nhưng vật nhỏ trong lòng dường như cũng không cần câu trả lời của mình, tự nàng tiếp tục nói: “Thật ra nói tiếp tính chất cũng không đối lập nhau lắm, bây giờ thần thiếp sống bên người Hoàng thượng, đương nhiên là Hoàng thượng đối xử với thần thiếp tốt rồi.”

    “Nàng chỉ được cái ngụy biện.” Hoàng thượng hừ cười một tiếng, câu chuyện cũng đột nhiên vòng vo quanh co: “Nàng không muốn biết trẫm sẽ xử lí phụ thân nàng thế nào sao?”

    Tay A Uyển bắt đầu níu lấy ống tay áo trên có thêu hoa văn của Hoàng thượng, một lúc lâu sau mới ôn nhu nói: “Thật ra…Thần thiếp nói không muốn biết vậy chắc chắn đó là nói dối, quốc có quốc pháp nói là một đạo lý như thế, nhưng dù sao đó cũng là phụ thân của thần thiếp, nếu nói hoàn toàn không thèm để ý thì quá mức vô tình, chỉ là thần thiếp sợ nếu hỏi Hoàng thượng sẽ thấy mất hứng, bắt nô thần thiếp đi đóng cửa lễ phật.”

    Hoàng thượng tất nhiên biết trong lời của A Uyển là cố kỵ việc của Hoàng hậu lần trước, cho nến không dám mở lời. Nhưng vị trí của vật nhỏ ở trong lòng hắn khác biệt, việc Ôn Kỳ Chính cùng con trai của Thừa Ân Hầu phạm tội tính chất cũng không giống nhau, những việc này nói với A Uyển cũng không tốt.

    Nhưng A Uyển lại không tự chủ được mà đem lời trong lòng mình nói ra : “Thần thiếp đối với chuyện trong triều đình không hiểu lắm, nhưng theo chút kiến thức nông cạn của thần thiếp, phụ thân chỉ là chính ngũ phẩm lang trung, ở trong kinh đo sợ là chẳng có thứ bậc gì, nói phụ thân nguyên nhân bởi vì thần thiếp mà thu hối lộ, chuyện này thần thiếp nghĩ không giả, nhưng liên quan đến mua quan bán tước, chuyện lớn như vậy phụ thân của nô tì tất nhiên không có năng lực làm ra được.”

    “Trong ngày thường nhìn nàng hành sự rất có đầu óc, chuyện này vẫn biết rõ như vậy.” Một câu như vậy khiến A Uyển nở nụ cười, sau đó mới nghiêm mặt nói với A Uyển: “Việc này trẫm tự có tính toán, nàng không cần lo lắng, dẫn nàng tới Bích Thủy trang là để nghỉ hè giải sầu, đừng để tâm tình bị việc này quấy rầy, biết chưa?”

    A Uyển ra sức gật đầu, thật chất Hoàng thượng nói những lời này là để cho nàng biết, đối với chuyện của phụ thân, cơ trí như Hoàng thượng, sao không nhìn ra cách thức, tất nhiên sẽ không để cho phụ thân bị người khác hãm hại. Nhưng dù sao phụ thân cũng thu hối lộ, tội chết được miễn nhưng tội sống khó tha, làm quan tất nhiên không được, nói không chừng còn bị chịu khổ da thịt một trận.

    Kỳ thật đối với chuyện của cha, mình cũng cực kỳ bất mãn. Một đống vũ cơ mỹ thiếp đem tới trong phủ, ai nuôi? Còn không phải là dựa vào cửa hàng đồ cưới của nương, nếu dựa vào bổng lộc của phụ thân mà sống qua ngày, mình đoán chừng còn phải ăn không khí mà lớn lên.

    Phụ thân không có bản lĩnh nuôi sống những nữ nhân kia còn vọng tưởng trái ôm phải ấp thật sự là…

    Tuy nói con cái không được nói sai lầm của phụ thân, nhưng A Uyển đối với điệu bộ của phụ thân trong lòng thấy không thoải mái, nếu không phải lo lắng a nương biết được chuyện của phụ thân sẽ lo lắng nghĩ ngợi, thể nào cũng ốm một trận, A Uyển quyết định mặc kệ chuyện này.

    Đã được câu trả lời khẳng định của Hoàng thượng thuyết phục, A Uyển liền không xoắn xuýt đến chuyện này nữa, đâm đâm lồng ngực Hoàng thượng: “Hoàng thượng vừa rời gọi ta tới làm cái gì?” Hoàng thượng đặc biệt rảnh rỗi gọi mình sẽ không phải không có nguyên nhân, chỉ là vừa rồi mình tiến đến liền bổ nhào vào trong lòng Hoàng thượng, chưa kịp hỏi.

    “Tất nhiên là mang nàng đi giải sầu, nhưng mà vẫn chưa tới lúc, cần phải lúc lên đèn.”

    Nhưng A Uyển trái lại không có ý tiếp tục truy vấn, nhạc nhiên nếu nói ra sẽ không có ý nghĩa: “Hoàng thượng đối xử với thần thiếp thật sự quá tốt.”

    Hoàng thượng nghe vậy cũng nhếch mi: “Bây giờ nàng ngây ngô bên cạnh trẫm, trẫm có thể đối xử với nàng không tốt?”

    Lúc này A Uyển mới vui vẻ ra mặt, cảm giác được người khác nuông chiều thật quá sướng, nếu tiếp tục như vậy như vậy mình sẽ chìm đắm vào trong cưng chiều của Hoàng thượng mất.

    Giờ lên đèn, sắc trời đã dần tối, ráng hồng phía Tây vẫn chưa hoàn toàn bị tấm màn đêm che phủ, Hoàng thượng cùng A Uyển ngay cả bữa tối cũng không dùng liền ra khỏi cửa, mà còn là ngồi Trục Phong đi. (Lina: có ai còn nhớ Trục Phong không, là chú ngựa của anh Tề đấy)

    Chạng vạng tối mùa hè thì mát lên rất nhiều, A Uyển được Hoàng thượng ôm vào trong lòng, cũng không nhìn phong cảnh quanh mình, chỉ nghe theo tiếng lộc cộc của vó ngựa, gió lướt qua bên tai càng lúc càng lớn, xóc nảy một trận như thế, đến lúc A Uyển có cảm giác thịt ở mông mình có chút đau, Hoàng thượng rốt cục mới kéo dây cương để Trục Phong ngừng lại.

    Nhưng khi từ trong lòng Hoàng thượng thò đầu ra, liền bị cảnh tượng trước mắt làm cho kinh ngạc. Lúc này nàng đang ở trên một thảo nguyên bao la không thấy điểm dừng, lác đác trên thảo nguyên còn thấy chút ánh sáng le lói từ phòng thu chi. Cảnh sắc ngoài dự đoán khiến cho A Uyển kinh ngạc há hốc mồm, nàng thất thố ở trước mặt Hoàng thượng cũng không phải lần đầu tiên, lập tức bị Hoàng thượng gõ đầu một cái.

    “Nhìn đến choáng váng?” Đối với phản ứng của A Uyển Hoàng thượng hết sức hài lòng, mình an bài như vậy chẳng phải vì để làm cho vật nhỏ kinh ngạc sao?

    Nhưng A Uyển hoàn hồn xong liền đổi sang vẻ mặt nghi ngờ: “Chúng ta đang ở chỗ nào đây?” Trong “Địa lý chí” cũng đã nói qua, vùng biên quan Đại Tề quả thực là có thể nhìn thấy vùng thảo nguyên vô tận, nhưng bọn họ mới chỉ cưỡi ngựa được một hồi, sao có thể đã đến biên quan được chứ?

    Ánh mắt Hoàng thượng cũng phóng đến trên vùng thảo nguyên này, đáy mắt có chút tâm tình không nói rõ: “Đây là bãi săn của Bích Thủy Trang.”

    “…” Lý Phúc Mãn chẳng phải nói đây là bãi săn loại nhỏ sao? Cảm giác không nhìn thấy điểm tận cùng của thảo nguyên, có chỗ nào liên quan đến chữ “nhỏ” chứ? Trong lòng A Uyển lặng lẽ quyết định, sẽ không phát cho Lý Phúc Mãn tiền bổng lộc mấy tháng này.

    Hoàng thượng nói xong câu này, dây cương vung lên, cưỡi Trục Phong đi tới phía phòng thu chi. Bọn họ vừa đến liền có cung nhân phục vụ đem Trục Phong đi, trước phòng thu chi đốt một đống lửa, đang có cung nhân phục vụ nướng dê, trái lại làm cho A Uyển nhớ tới thời gian kiếp trước mình du ngoạn thảo nguyên rất giống nhau, nên đối với cảnh tượng trước mắt cảm giác rất quen thuộc.

    Hoàng thượng đi tới nắm tay A Uyển: “Còn ngẩn người ở đó làm gì, đi.” nói xong liền kéo A Uyển vào trong phòng sổ sách, mà bố trí bên trong quả nhiên cũng không khác gì nhà bạt, chỉ là bày biện trên bàn chỉnh tề đẹp đẽ hơn chút. Cùng A Uyển ngồi xuống bên cạnh bàn, Hoàng thượng mới nói: “Hôm nay mang nàng nếm thử đồ ăn hương vị khác lạ.”

    A Uyển gật đầu, cũng cực kỳ khó hiểu hỏi: “Sao ở trong thôn trang nghỉ hè lại xây một bãi săn như vậy? Mới vừa rồi thần thiếp còn tưởng đã đên biên cương rồi chứ.”

    “A? Nàng biết biên cương có phong cảnh thế nào sao?” Đối với A Uyển sống ở khuê phòng có thể liên hệ nơi đây với biên cương, Hoàng thượng cảm thấy rất kỳ lạ.

    Chắc là cùng ta đại…mỗ cổ xấp xỉ, tốt xấu gì ta cũng từng đi du ngoạn không phải sao? Nhưng A Uyển ngoài miệng đáp: “Thần thiếp không biết, chỉ là ở đọc qua ở trong sách đọc qua mà thôi, trong lúc nhất thời nhìn chỗ này thấy giống miêu tả trong sách.”

    Hoàng thượng nghe vậy gật đầu: “Bãi săn này mô phỏng kiểu của biên cương, phòng thu chi này cũng mô phỏng theo nơi ở của bách tính du mục biên cương.”

    “Nhưng mà tại sao muốn ở trong Bích Thủy trang làm cảnh trí của biên cương vậy?”

    Vừa hỏi xong, nét mặt Hoàng thượng lập tức trở nên nghiêm túc: “Nàng cũng biết biên cảnh của Đại Tề luôn không yên ổn đúng không?” Thấy A Uyển gật đầu, Hoàng thượng mới tiếp tục: “Đây cũng phải chuyện một năm nửa năm, từ khi Hoàng Khảo tại vị thì bãi săn đã có, các tổ tiên xây bãi săn để khuyên bảo con cháu, hưởng thụ yên vui thì chớ quên nỗi khổ của bách tính biên cảnh.

    A Uyển gật đầu, ý bảo mình biết rồi. Giáp với biên cảnh Đại Tề là Hách Đáp quốc, dân chúng tác phong nhanh nhẹn dũng mãnh, sở trường cưỡi ngựa bắn cung, lấy du mục mà sống, hàng năm thức ăn không đủ thì như cường đạo đến biên cảnh cướp đoạt lương thực của bách tính, thậm chí tàn sát dân chúng biên cảnh hoặc đem dân chúng thôn trang biên cảnh cướp đi làm nô lệ, đây là chuyện thường xuyên xảy ra.

    Đại Tề cũng không phải chưa từng đàm phán cùng Hách Đáp. Lãnh chủ Hách Đáp trong miệng đồng ý rất hay, nhưng vẫn lén không thay đổi như cũ. Đại Tề cũng từng khai chiến qua, nhưng tiểu quốc Hách Đáp này không cố định thành nước, tiến đánh chiến tranh thì chạy nhanh hơn bất kì ai, biên cảnh hơi sơ sẩy một chút thì họ ngóc đầu lại, bách tính biên cảnh có thể nói là cực kỳ khổ, mấy năm gần đây mới tốt lên.

    Nhất thời không khí trong lều có chút nặng nề, không biết làm sao để phá vỡ thì cung nhân đem món ăn có chứa hương vị biên cảnh lên, Hoàng thượng gắp một chút đưa tới đặt vào trong đĩa của A Uyển: “Trẫm vốn mang nàng đến đây để biết một chút về phong cảnh biên cương để giải sầu một chút, nhắc tới điều này trái lại làm ảnh hương đến tâm tình.”

    A Uyển vội vã lắc đầu bác bỏ, nắm tay Hoàng thượng: “Là thần thiếp không tốt, cứ hiếu kỳ muốn hỏi, chỉ là, thần thiếp tin tưởng Hoàng thượng sẽ có ngày có thể mang theo thần thiếp cùng đi đến biên cảnh nhìn thảo nguyên chân chính.”

    Hoàng thượng cong khóe miệng, cũng không đáp lại lời này: “Ăn đi.”

    Dùng xong bữa tối, A Uyển đề xuất muốn đi tản bộ tiêu thực, nhưng trên thức tế lại treo trên người Hoàng thượng: “Hoàng thượng, tại bãi săn này thực sự có cảm giác ở trên thảo nguyên.”

    Nói rồi, thả tay Hoàng thượng ra, chạy nhanh về phía trước, lúc này màn đêm đã hoàn toàn buông xuống, khắp bầu trời sao lấp lánh, trước mắt ngắm thảo nguyên bất tận cũng không khác gì cảnh kiếp trước mình thấy, A Uyển trong nháy mắt có loại cảm giác “Thiên tự khung lư, lung cái tứ dã”*, tình cảnh thiên địa này chỉ có người lạc vào cảnh giới kỳ lạ mới có thể cảm nhận được.

    *Nghĩa là: Trời như mái vòm úp xuống khắp nơi. Đây là một câu trong bài “Sắc Lặc ca” tả cảnh sinh hoạt của dân du mục, do Hộc luật kim sáng tác nhằm ổn định lòng dân trong trận Ngọc Bích.

    Sau lưng là Hoàng thượng nhìn người trước mắt dưới bóng đêm không rõ bóng lưng, gió bãi săn thổi tới làm tung bay làn váy của nàng, bỗng nhiên người đó quay sang, hướng tới mình duỗi tay, tuy không nhìn rõ nét mặt của nàng nhưng có thể cảm nhận được nàng nhất định đang cười.

    “Sau này trẫm nhất định sẽ dẫn nàng đi nhìn thảo nguyên chân chính.” (>O

    Mà A Uyển cũng cười, tuy rốt cuộc cũng hiểu được tại sao kiếp trước bản thân một thân một mình du lịch thì luôn cảm thấy thiếu sót gì đó không nói được, thì ra muốn đi nơi tốt đẹp, chính là cần đi cùng đúng người nha.
     
  17. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 76: Lợi dụng
    Kính Nguyệt Hiên Bích Thủy trang.

    Tả tiệp dư đang ngồi trong phòng thưởng thức trà, tay bưng chén trà nhưng ánh mắt thỉnh thoảng nhìn về phía ngoài sân, dường như chứa đựng chờ mong, không lâu sau Đại cung nữ bên người vội vã bước vào trong phòng, hành lễ thỉnh an Tả tiệp dư.

    “Như Tả, Hoàng thượng đi đâu rồi?”

    “Hồi lời chủ tử, Tiểu Đặng Tử nghe được, Hoàng thượng đến Lương Tiêu các của Uyển chiêu nghi, xem chừng tối nay là muốn ở chỗ Uyển chiêu nghi…” cung nữ vừa nói vừa thận trọng nhìn Tả tiệp dư, rất sợ vị chủ tử này tức giận.

    Quả nhiên, chén trà trong tay Tả tiệp dư nặng nề đặt xuống chiếc bàn, rốt cuộc trong đầu vẫn nhớ viện của mình gần Lưu Doanh các của Trương vinh hoa, không dám quẳng chén trà xuống mặt đất sẽ phát ra tiếng vang, nghiến răng nghiến lợi, trong miệng không ngừng lẩm bẩm: “Uyển chiêu nghi Uyển chiêu nghi lại là Uyển chiêu nghi! Thật không biết hồ ly tinh kia dùng thủ đoạn gì mê hoặc Hoàng thượng!”

    Tả tiệp dư vốn định nhân dịp mấy ngày ở Bích Thủy trang tiếp cận Hoàng thượng, cũng để bồi dưỡng chút tình cảm chiếm một phần vị trí trong lòng Hoàng thượng, oanh oanh yến yến trong cung có rất nhiều, bản thân mình khó có được cơ hội để nổi trội, nhưng đến Bích Thủy trang rồi, mỗi ngày đều có cơ hội được gặp mặt Hoàng thượng, Tả tiệp dư tin tưởng dựa vào bản lĩnh của mình, nhất định có thể cùng Hoàng thượng tiến thêm một bước.(Lina: ăn dưa bở nhiều quá rồi đó :z15:!)

    Ở trong Bích Thủy trang cùng Hoàng thượng cưỡi ngựa ngắm hoa du hồ, bản thân mình cũng không thể so được với người xuất sắc bên cạnh, luôn thiên vị Uyển chiêu nghi. Mặc dù Hoàng thượng có chút khen ngợi mình, nhưng buổi tối vẫn đi chỗ của Uyển chiêu nghi, mắt thấy kỳ nghỉ hè sắp qua gần non nửa, mà Hoàng thượng toàn bị Uyển chiêu nghi bá chiếm, bảo nàng sao không tức giận được!

    Nhìn dáng vẻ trong cơn giận dữ của chủ tử, môi cung nữu hơi mở, bộ dạng khẩn trương, muốn khuyên chủ tử nhưng lại sợ chủ tử sẽ đem lửa giận dời đến trên người mình, đến lúc đó chắc chắn không tránh được nỗi khổ da thịt. Vì vậy Tả tiệp dư buồn bực một lúc lâu, cung nữ một câu cũng không nói thành lời.

    “Tả tỷ tỷ, muội tới thăm tỷ.” Trong phòng Tả tiệp dư đang cắn răng nghiến lợi nghe được lời này, lập tức nở nụ cười dịu dàng, tốc độ chuyển hóa nét mặt khiến người ta phải níu lưỡi.

    Trương vinh hoa chủ nhân của âm thanh kia theo tiếng nói mà chân bước vào trong phòng. Tả tiệp dư vội vàng tiến đến cầm tay của Trương vinh hoa, cười nói: “Muội muội tới bất ngờ, tỷ tỷ không phản ứng kịp đấy, mau ngồi xuống đi.” Lại nháy mắt, sai Đại cung nữ nhanh chóng đi rót trà.

    “Muội muội tới có quá đường đột không, nhưng mà vừa rồi vào cửa viện không thấy có cung nhân nào ra canh chừng, vì vậy muội muội liền trực tiếp đi vào, tỷ tỷ đừng lấy làm phiền lòng.” Trương vinh hoa bị Tả tiệp dư ấn vào trên ghế ngồi mới có cơ hội mở miệng.

    “Trách muội làm gì, cung nhân bên ngoài không biết lại đi lười biếng chỗ nào rồi, ai, tỷ muội chúng ta cũng đâu phải người ngoài, ta còn ước gì muội thường xuyên đến thăm tỷ tỷ, đúng rồi, muội muội có thể dùng bữa tối.”

    Tả tiệp dư đích thực là dáng vẻ tỷ tỷ hiền hòa. Ba người Trương vinh hoa cùng Tả tiệp dư, Lâm chiêu nghi vốn là bạn thân khuê trung quen biết từ nhỏ, ba người ở trong cung tất nhiên thành một phe. Tả tiệp dư hơi lớn tuổi, lấy thân phận của Đại tỷ tỷ trông nom Trương vinh hoa và Lâm quý tần, Tả tiệp dư thân thiết với Trương vinh hoa đến không thể quen thuộc hơn được nữa.

    “Tỷ tỷ nên dạy dỗ quản giáo thật tốt. Muội muội đã dùng bữa tối, đầu bếp tới từ phái nam tay nghề khá mới mẻ, Tả tỷ tỷ đã dùng bữa chưa?” Trương vinh hoa nhu hòa cười hỏi Tả tiệp dư.

    Tả tiệp dư nghe xong lời này, tâm trạng ưu sầu lắc đầu, dáng vẻ thở dài muốn nói rồi lại thôi.

    Trương vinh hoa thấy thế không khỏi quan tâm hỏi: “Tả tỷ tỷ sao vậy? Xảy ra chuyện gì rồi?”

    Thấy Trương vinh hoa tính tình chất phác đơn thuần quả nhiên mắc câu, trong lòng Tả tiệp dư vui vẻ, nét mặt vẫn tỏ vẻ hết sức đắn đo, gắng nở nụ cười lắc đầu: “Không có gì, không có gì.”

    “Muội muội hiếm khi đến thăm tỷ tỷ, bây giờ tỷ tỷ ngay cả lời nói thật cũng không muốn nói với muội sao?” Trương vinh hoa vừa quan tâm hỏi, quen không hiểu là như vậy, càng đúng như mong muốn của Tả tiệp dư.

    Tả tiệp dư “Haiz” một tiếng, khẽ cắn môi: “Tỷ tỷ sao có thể không muốn nói thật với muội muội chứ, có điều chuyện này mà nói với muội muội thì vô duyên vô cớ thêm một người phiền não mà thôi. Nhưng muội muội đã hỏi, tỷ tỷ cũng đành tố khổ với muội muội một chút.”

    Trương vinh hoa nghe vậy, nắm lấy tay của Tả tiệp dư: “Tỷ tỷ sao lại nói vậy? Phải chăng có người bắt nạt tỷ?”

    “Muội muội em cũng thấy đấy, lúc mới vừa rồi em vào viện của ta, ngoài cửa viện không có ai trông chừng đúng không? Cung nhân này chẳng qua là thờ ơ ta mà thôi, phần bữa tối cũng còn chưa đưa tới, đã nhiều ngày rồi cũng không phải lần một lần hai.”

    Nghe Tả tiệp dư nói, Trương vinh hoa mở to hai mắt nhìn, vẻ mặt không thể tin được: “Tỷ tỷ nói những nô tài này lạnh nhạt với tỷ? Tốt xấu gì chúng ta cũng là phi tần của thiên tử, một nô tài sao dám lớn mật thế chứ?”

    Đúng lúc Đại cung nữ bưng nước trà lên, Trương vinh hoa nhận lấy nhìn, đều là chút là trà bọt, kém xa phân lệ ngày thường, liền đem nước nước trà đặt lên bàn. Thấy động tác đó, Tả tiệp dư cười khổ một cái: “Muội muội chê cười, ta đây không có trà gì ngon, từ trong cung mang ra ngoài uống không khác lắm, quản sự thôn trang cũng không bù thêm cho ta, ai.”

    “Tỷ tỷ sao lại mặc cho những nô tài đó bắt nạt tỷ?” Biểu tình trên mặt của Trương vinh hoa trước sau luôn là vẻ giận dữ hiếm thấy.

    Trong lòng Tả tiệp dư vui đến nở hoa, lời nói của Trương Tiêm Nhi này quả nhiên đúng như tâm tư của nàng, nhưng cười khổ nét mặt càng sâu: “Tính tình của muội muội luôn ưa thích yên tĩnh, không thích tìm hiểu việc bên ngoài, rất nhiều chuyện bề ngoài không đơn giản như vậy đâu, muội muội ngẫm lại xem, nếu phía sau không có ai sai khiến, những nô tài này sao dám đối xử như thế với ta?”

    Cái miệng nhỏ nhắn của Trương vinh hoa khẽ nhếch, bừng tình đại ngộ, sau đó lại hỏi: “Người sau lưng là ai vậy?” Nàng nhớ rõ Tả tỷ tỷ không có thù hận quá lớn với người bên ngoài.

    “Còn có thể là ai chứ, còn không phải là cái vị bây giờ là đỉnh quả tim của Hoàng thượng, ở tại Lương Tiêu các kia.” Lúc nói lời này, trên mặt của Tả tiệp dư hoàn toàn là vẻ cam chịu.

    Trương vinh hoa nhíu mày, thầm nghĩ, vị ở Lương Tiêu các kia dĩ nhiên chính là Uyển chiêu nghi, Uyển chiêu nghi luôn không thích giao tiếp cùng các phi tần, sao đột nhiên lại nhằm vào Tả tỷ tỷ, huống hồ lần trước Uyển chiêu nghi còn giúp mình một tay, không giống kiểu người tâm cao khí ngạo, liền chần chừ mở miệng: “Tả tỷ tỷ, có phải là tỷ hiểu lầm không? Uyển chiêu nghi cớ gì lại muốn nhắm vào tỷ?”

    “Muội muội có còn nhớ rõ chuyện lần trước chúng ta phi ngựa cùng Hoàng thượng?” Thấy Trương vinh hoa gật đầu, Tả tiệp dư mới nói tiếp: “Lần trước lúc phi ngựa chẳng phải ta nói chuyện vài câu với Uyển chiêu nghi vài câu sao? Chắc hẳn những lời này khiến Uyển chiêu nghi không vui, cũng trách ta nhanh mồm nhanh miệng, trực tiếp vạch trần khuyết điểm của Uyển chiêu nghi, nàng nhằm vào ta như vậy cũng là bình thường thôi.”

    Nhưng Trương vinh hoa vẫn còn có chút đắn đo: “Nhưng mà, Uyển chiêu nghi thoạt nhìn không giống người lòng dạ hẹp hòi như vậy nha.”

    Tả tiệp dư liếc mắt nhìn Trương vinh hoa, thấy rất kỳ quái sao nàng ta lại nói giúp Uyển chiêu nghi, lại thay đổi nét mặt ủy khuất nói với Trương vinh hoa: “Tỷ tỷ còn có thể lừa muội chắc, lúc trước ta cũng không tin, nhưng muội xem cuộc sống bây giờ của ta, tình cảm chúng ta cùng nhau lớn lên từ nhỏ, tỷ tỷ còn có thể lấy chuyện này lừa muội sao?”

    Câu “tình cảm cùng nhau lớn lên từ nhỏ” của Tả tiệp dư không thể nghi ngờ là đã gia tăng thêm cân nặng không nhỏ, Trương vinh hoa liền giận dữ nói với Tả tiệp dư: “Tả tỷ tỷ có thể nén giận sao?”

    “Không nén giận thì có thể thế nào, dù sao hiện giờ nàng ta rất được sủng ái, ta nào có sức tranh cùng nàng ta?” Trong giọng nói tràn đầy cam chịu cùng ủy khuất, không giống tác phong vốn có của Tả tiệp dư, Trương vinh hoa chỉ cho là nàng bị đả kích quá mức.

    “Tả tỷ tỷ sao không báo chuyện này lên Hoàng thượng, dù gì nàng ta cũng chỉ là một chiêu nghi, tuy cao hơn chúng ta không ít, nhưng bên trên còn có mấy vị nương nương cùng Hoàng thượng hoàng hậu mà, tỷ tỷ cứ mặc cho nàng ta vô pháp vô thiên sao?”

    Tả tiệp dư vỗ tay của Trương vinh hoa an ủi: “Muội ấy, tính tình này thật khiến người ta lo lắng, Hoàng thượng muốn gặp là có thể thấy sao? Uyển chiêu nghi cả ngày bá chiếm Hoàng thượng, mặc dù là lúc ngắm hoa du hồ, chúng ta chẳng qua là làm nền mà thôi, nào có cơ hội nói chuyện cùng Hoàng thượng, nếu như nói, không khéo lại khiến Hoàng thượng nghĩ ta tranh giành tình cảm, đố kỵ Uyển chiêu nghi đấy.”

    Trương vinh hoa lặng yên: “Lẽ nào vì vậy mà tỷ tỷ chịu đựng sao? Nếu tỷ tỷ có chủ ý gì, tỷ tỷ cứ nói ra đi, muội muội sẽ toàn lực giúp đỡ.”

    “Được lời này của muội muội làm tỷ tỷ an tâm không ít, tỷ tỷ có thể có chủ ý gì chứ, dù sao cuộc sống này cũng đã trôi qua được phân nửa rồi, trở về cung có Hoàng hậu nương nương là tốt rồi.” Tả tiệp dư phiền muộn thở dài một hơi, cũng không cần nhiều lời nữa.

    Hai người vừa hàn huyên một hồi, Tả tiệp dư mới tiễn Trương vinh hoa, mới vừa rồi nét mặt còn là nói cười vui vẻ, vào trong nhà, nhìn thấy chén trà trên bàn bọt nổi lên trên nước trà, thì là vẻ mặt không ngờ quát cung nữ: “Sao không có mắt thế, còn không mau đổi trà ngon lên!”

    Cung nữ vâng dạ liên tục, vội vã lui xuống pha trà. Tả tiệp dư ngồi trên ghế không nhịn được cong khóe môi, thầm nghĩ Trương Tiêm Nhi này quả nhiên chỉ là con gái của mãng phu (người đàn ông thô lỗ), thật là ngây thơ dễ gạt, nhìn dáng vẻ vừa rồi, đã hoàn toàn tin tưởng lời của mình, sau này nếu muốn nhắm vào Uyển chiêu nghi, mình lại có thêm một cây thương rồi.

    Trong lúc nhất thời không khỏi cười to ha hả, chỉ là cười châm biếm, trong lòng lại đau đớn khó nén. Đây không phải là lần đầu, thái y xem qua cũng sẽ không nhìn ra điều gì khác lạ, huống hồ đau bụng này duy trì liên tục một trận, trong chốc lát có thể kéo dài lâu, lúc này nét mặt Tả tiệp dư cực kỳ đắc ý, nhưng bởi vì đau bụng nên dẫn đến biểu tình có chút vặn vẹo, mới thoạt nhìn lộ ra trạng thái dữ tợn.

    Trong phòng là như vậy, ra khỏi Kính Nguyệt Hiên nét mặt Trương vinh hoa không còn vẻ tức giận như vừa rồi nữa, nhanh chóng trở về Lưu Doanh các của mình, mới hỏi Đại cung nữ bên người: “Ngươi nói xem rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra?”

    Trương vinh hoa không thông hiểu việc hậu trạch, khi tiến cung Trương phu nhân đặc biệt gọi một nha hoàn tướng mạo bình thường được giáo dưỡng tốt để Trương vinh hoa mang theo, bất cứ lúc nào cũng có thể tỉnh ngộ Trương vinh hoa. Lúc vào cung, tính tình Trương vinh hoa vốn trầm lặng, vẫn chưa dính dáng đến chuyện gì, chỉ ngoại trừ lần bị Hà quý tần phạt quỳ kia.

    May nhờ gặp phải nhiều chuyện cong cong cuộn cuộn như vậy, Trương vinh hoa rốt cuộc cũng có tiến bộ, vừa nhìn liền biết chuyện này có điều khác lạ.

    “Chủ tử, nô tì cảm thấy Tả tiệp dư nương nương là muốn lợi dụng ngài ở trước mặt Hoàng thượng tranh cãi, coi ngài là một cây thương.” Ngữ điệu của nha hoàn kia bình thường nói ra suy nghĩ trong lòng.

    Nghe vậy Trương vinh hoa gật đầu, hừ, nếu là trước kia, nàng nhất định sẽ tin tưởng Tả tiệp dư không chút do dự, nhưng qua chuyện này, mới biết được cái gọi là biết người biết mặt nhưng không biết lòng, mặc dù nàng là người ngốc, nhưng vẫn có tiến bộ lớn.

    ***

    Lương Tiêu các.

    Hoàng thượng cùng A Uyển nằm trên giường hẹp, A Uyển vẻ mặt xấu xa nhìn Hoàng thượng: “Hoàng thượng nếu khó chịu, chi bằng đi tìm các tỉ muội khác giải nhiệt?”

    Tề Diễn Chi nghe vậy liếc mắt nhìn vật nhỏ đang dương dương đắc ý, hai người vốn nên ở trên giường lăn lộn thật tốt, hắn ăn xong, đang muốn lột áo choàng của vật nhỏ dự định ăn nàng cho sướng, mà vật nhỏ vẻ mặt hề hề, giữ tay hắn nói với hắn mấy ngày nay không tiện hầu hạ.

    Tên đã lên cung mà không bắn, Tề Diễn Chi lúc đó chỉ muốn ném vật nhỏ phát động, vừa rồi sao nàng không nói! Nhưng tay vẫn buông A Uyển, cũng không cùng A Uyển làm tiếp động tác vừa rồi, chỉ ôm vật nhỏ chậm rãi tình, dục.

    Hiện giờ ngược lại, nàng còn khiêu khích mình, Hoàng thượng đứng dậy đứng dậy mặc quần áo muốn đi, quả nhiên người đằng sau yêu kiều ôn nhu nói tới nói lui, nhưng nội dung lời nói lại chỉ sợ không chọc tức chết được hắn: “Ngài thật sự muốn đi tìm các tỷ muội khác sao? Vậy trên đường ngài cẩn thận một chút,thần thiếp không thích Nhu tiểu nghi cùng Lệ quý nhân, Hoàng thượng không được đi đến chỗ của các nàng!”

    Nghe vậy Tề Diễn Chi xoay người trở về nằm xuống giường hẹp: “Uyển chiêu nghi chỉ mong sao trẫm đi?”

    A Uyển bị hành động này của Hoàng thượng làm cho ngây ngẩn cả người, vội vã lắc đầu: “Không có không có. Thần thiếp chẳng phải là sợ thân thể Hoàng thượng không thoải mái sao?”

    Tề Diễn Chi nhếch mi phải: “Vật nhỏ điều dưỡng không tệ, chắc là không còn đau bụng nữa? Còn thừa tinh lực nói giỡn với trẫm, vậy chi bằng chúng ta cùng làm chút chuyện khác đi.”

    A Uyển tất nhiên là không phản ứng kịp lời này, nhưng tay đã bị Hoàng thượng cầm lấy ấn đến chỗ nhô lên, A Uyển nhất thời mở to hai mắt nhìn, này…này..đây là…

    Không lâu sau, liền nghe được trong điện truyền tới âm thanh mềm mại rời rạc.

    “Ta ta ta, ta sẽ không…”

    “Hoàng thượng, Lục ca ca, Lục lang, ta biết sai rồi…”

    “Thần thiếp tay đau không muốn làm.”

    Câu này trái lại trung khí mười phần, chỉ có điều sau đó bị trấn áp xuống, đêm còn dài, trong điện thật là náo nhiệt quá đi…
     
  18. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 77: Xử lý
    “Uyển chiêu nghi nương nương, đây là gì vậy?” Nguyên Trữ công chúa ngẩng đầu nhìn A Uyển, ngón tay nhỏ bé trắng noãn chỉ vào chén nhỏ, giọng trẻ con non nớt thanh thúy hỏi A Uyển, mà A Uyển cũng cười với bé.

    “Đây là chè hoa quế, được làm từ hoa quế.” Vừa nói vừa chỉ vài cây hoa quế mọc bên ngoài đình, “Đó, đó là hoa quế.”

    Khuôn mặt Nguyên Ninh đầy vẻ tò mò đứng lên xoay khuôn mặt nhỏ nhắn nhìn về theo hướng ngón tay A Uyển chỉ, ra vẻ hiểu rõ gật đầu, “Oh, hoa này ta đã thấy rồi, trong Ngự Hoa viên cũng có trồng.”

    A Uyển nhìn Nguyên Ninh, chỉ vào chén nhỏ nói rằng, “Trí nhớ Nguyên Ninh thật tốt nha, này, ngươi nếm thử xem chè này có ngon không.”

    Nguyên Ninh gật đầu, cầm thìa nhỏ lên bắt đầu ăn chè, chỉ cần nhìn qua cách ăn uống của Nguyên Ninh cũng có thể biết được Đức phi dạy dỗ rất tốt, Nguyên Ninh vẫn chưa hình thành thói quen cái gì cũng phải có người hầu hạ, nhìn bé ăn vui vẻ, A Uyển lại nói, “Còn có bánh hoa quế gạo nếp ăn cũng rất ngon nữa, chỉ tiếc là bây giờ làm vẫn chưa ngon, còn chưa thành thục lắm.”

    Tiểu la lị đang vùi đầu ăn chè ngon lập tức ngẩng đầu lên, giương đôi mắt trắng đen rõ rệt nhìn A Uyển, “Chờ người thành thục có phải ta lại có thể tìm Uyển chiêu nghi nương nương nếm thử không?” Vốn dĩ thế giới của trẻ con rất đơn giản, chỉ cần ở chỗ của A Uyển được ăn ngon, cảm thấy thỏa mãn, thì liền thích cùng A Uyển ở chung một chỗ.

    Tựa như đã quen với thói quen hành động của Hoàng thượng, A Uyển cũng nhẹ nhàng xoa đầu Nguyên Ninh, “Được, ngươi ăn hết cũng được.”

    Nhìn Nguyên Ninh vô ưu vô lự (không buồn không lo), trong lòng A Uyển thầm nghĩ, Nguyên Ninh bây giờ thật hồn nhiên không lo nghĩ gì, cũng không biết có thể như vậy được bao lâu, chờ bé lớn lên có thể nhìn thấu phân tranh ở hậu cung, cũng sẽ trở nên xa lạ với mình thôi.

    Nghĩ tới cũng thấy kì lạ, chẳng biết có phải Bích Thủy trang phong thủy không hợp với Đức phi hay không, lúc mới đến thì vô sự, nhưng vài ngày sau đó thì thượng thổ hạ tả (vừa nôn mửa vừa tiêu chảy), thái y cũng chỉ nói là do thân thể không khỏe, uống thuốc vài ngày sẽ khỏi, Đức phi cơ thể suy yếu nhưng không muốn giữ Nguyên Ninh ở trong viện, khỏi phải uổng phí một lần được ra khỏi cung.

    Dứt khoát nhờ A Uyển thường xuyên chiếu cố một chút, đưa Nguyên Ninh đi chơi ở thôn trang, tuy nói quan hệ của nàng và Đức phi không hoàn toàn hòa hợp, nhưng đối với việc chăm sóc Nguyên Ninh A Uyển không có ý kiến gì cả, huống hồ Nguyên Ninh lại ngoan ngoãn hiểu chuyện, xem như chuyện trông nom bé cũng không quá rắc rối, nên A Uyển chấp nhận thỉnh cầu của Đức phi.

    Đang lúc chơi đùa vui vẻ thì bên ngoài truyền đến hai giọng nói nhu hòa của nữ nhân, “Thỉnh an Uyển chiêu nghi, Uyển chiêu nghi vạn phúc vạn an.”

    A Uyển nhìn phía sau, thì ra là Nhu tiểu nghi cùng Lệ quý nhân, hai người này đứng cùng nhau, thật sự là…Ừ, có chút kì quái đi, A Uyển cũng không muốn nghĩ nhiều như vậy, chỉ nói, “Đứng lên đi, không cần đa lễ.”

    “Uyển chiêu nghi tỷ tỷ thật là có nhã hứng, ở đây ngắm hoa uống trà, không biết tỳ thiếp có thể quấy rầy người không?” Người mặc cung trang màu xanh lá mở miệng là Lệ quý nhân, chẳng biết là đang muốn gì.

    A Uyển nâng mắt liếc nhìn hai người này, lập tức nở nụ cười, rạng rỡ đến nỗi hoa xung quanh lương đình cũng buồn bã vì kém sắc, “Chỉ là chén trà mà thôi, Bổn cung cũng không có dễ giận nhưu vậy.” Đây cũng là chấp nhận thỉnh cầu của Lệ quý nhân, nếu nhị vị này chỉ đơn thuần đến đây ngắm hoa uống trà thì A Uyển cũng muốn có nhiều người để trò chuyện mà, còn nếu như muốn đến đây khiêu khích, ha ha, có bao giờ nàng để bản thân thua chưa?

    Nguyên Ninh nhìn thấy hai người này ngồi xuống bàn đá, lập tức dừng lại động tác, trong mắt lộ ra tia cảnh giác, A Uyển vỗ nhẹ lưng Nguyên Ninh trấn an, “ Không sao, đây là Lệ quý nhân và Nhu tiểu nghi, ngươi cứ từ từ ăn thôi.” Tât nhiên tốc độ ăn của Nguyên Ninh chậm lại rất nhiều.

    Nhu tiểu nghi trầm mặc khác thường, mà Lệ quý nhân lại cười nói vui vẻ, “Đây là Nguyên Trữ công chúa sao, hình như rất thân thiết với Uyển chiêu nghi nha.”

    “Chỉ là ta cùng với Nguyên Ninh hợp ý nhau thôi, hai vị muội muội không phải nói là muốn uống trà sao? Nếm thử hồng trà Vân Nam này xem sao.” Bất động thanh sắc dời trọng tâm câu chuyện, chuyển sang chuyện thưởng trà, gần đây A Uyển thiên vị hồng trà, luôn chọn uống trà này.

    Lệ quý nhân nâng tách nếm thử, khen, “Vừa vào miệng liền cảm thấy vị ngọt thuần hậu, cũng với trà là mà chúng ta thường uống thật khác biệt, khẩu vị của Uyển chiêu nghi tỷ tỷ thật là đặc biệt.” Phi tần trong cung đa phần thích trà xanh, rất ít người uống hồng trà.

    A Uyển gật đầu, Nhu tiểu nghi ngồi cạnh chỉ gật đầu phụ họa không nói lời nào, trong lòng A Uyển buồn bực, lẽ nào lần trước Nhu tiểu nghi bị mình làm cho á khẩu không trả lời được câu nào nên lần này không dám nói chuyện với mình?

    Nói chuyện tào lao vài câu, đều là không có nội dung gì cả, A Uyển nghĩ hai vị này đúng là vô tình gặp gỡ mà thôi, nhưng vừa lúc A Uyển nói chuyện với Nguyên Ninh, Lệ quý nhân lại mỉm cười nói, “Uyển chiêu nghi đối với Nguyên Trữ công chúa thật sự rất tận tâm, nếu không biết, sẽ tưởng nhầm là mẹ con.”

    A Uyển như có như không liếc nhìn Lệ quý nhân, “Lời này của Lệ quý nhân khiến Bổn cung thấy mặc cảm đó.”

    Trong nhất thời Lệ quý nhân cũng không biết A Uyển có ý tứ gì, có thể từ lần trước mình nhắm vào Uyển chiêu nghi đều không làm việc theo lẽ thường, đoán không ra suy nghĩ của A Uyển, Lệ quý nhân cũng chỉ có thể cười khan, tìm cách chuyển sanh đề tài khác, A Uyển ngược lại cũng không vội, trước sau gì mục đích của Lệ quý nhân cũng sẽ lộ ra, mình chỉ cần giả vờ không biết là được.

    “Tỳ thiếp nghe nói Hoàng thượng đang cưỡi ngựa, Uyển chiêu nghi sao lại ở đây ngắm hoa cùng Nguyên Trữ công chúa, lát nữa Hoàng thượng sẽ qua đây sao?” Đông lạp tây xả (nói chuyện tào lao) hồi lâu, Lệ quý nhân cuối cùng cũng hết kiên nhân, giấu đầu lòi đuôi rồi đấy thôi.

    Ánh mắt A Uyển hàm chứa ý “Ta đã biết”, tựa tiếu phi tiếu nhìn Lệ quý nhân, Nhu tiểu nghi cũng đã mở miệng.

    “Uyển chiêu nghi nương nương được thánh sủng, tất nhiên không biết lo lắng trong lòng chúng tỳ thiếp, từ lúc đến Bích Thủy trang, chúng tỳ thiếp còn chưa được nhìn thấy Hoàng thượng, chẳng hay Uyển chiêu nghi có thể giơ cao đánh khẽ, bỏ ra vài ngày, nhường cho chúng phi tần địa vị thấp kém như chúng ta nhìn thấy thánh nhan không.”

    Nghe lời này của Nhu tiểu nghi, mặc dù bất ngờ với thay đổi của Nhu tiểu nghi, A Uyển cũng không đáp lời nàng ngay, phân phó cung nữ bên cạnh đưa Nguyên Ninh đi khỏi đình hái hoa, dù sao nói tiếp cũng không thích hợp cho trẻ nhỏ nghe.

    Nhìn Nguyên Ninh đã đi xa, A Uyển mới quay đầu nhìn Nhu tiểu nghi, kéo kéo khóe môi, “Nhu tiểu nghi thực sự là làm cho ta phải thay đổi cách nhìn nhận ngươi triệt để nha, nhưng mà bộ dạng lúc này cũng làm Bổn cung cảm thấy thoải mái. Chỉ là, các ngươi không gặp được Hoàng thượng, thì lại muốn Bổn cung nhường lại cho vài ngày, ha ha, không có cửa đâu.”

    Xem ra nói chuyện với mình xong, Nhu tiểu nghi đã nghe lọt tai, như vậy cũng được, tránh việc sau này chính mình bị người ta bắt chước.

    A Uyển thẳng thắng, làm cho nhị vị tức đến đỏ mặt, muốn trả lời lại nhưng Uyển chiêu nghi phân vị cao hơn, lại không thể làm gì được nàng.

    “Các người tức giận vì không được nhìn thấy thánh nhan, sao không tự xem lại bản thân mình, lại đổ lỗi cho Bổn cung, thật là buồn cười.”

    Hai người liếc nhìn nhau, Lệ quý nhân mở miệng, “Tỳ thiếp nào dám đỗ lỗi cho Uyển chiêu nghi, chỉ là thỉnh cầu Uyển chiêu nghi cho chúng ta con đường sống mà thôi, Uyển chiêu nghi trong lòng chẳng lẽ muốn độc bá Hoàng thượng, không nhường cho tỷ muội cơ hội hầu hạ Hoàng thượng sao?”

    A Uyển phì cười, “Lệ quý nhân cũng thật biết đổi trắng thay đen, Bổn cung có nói sẽ độc bá Hoàng thượng sao? Còn nữa, Lệ quý nhân thật sự là to an, ai cho ngươi gan chất vấn Bổn cung?”Giọng nói đầy vẻ cả vú lấp miệng em, Nhu tiểu nghi cùng Lệ quý nhân lập tức đứng dậy xin lỗi.

    “Được rồi, cũng đừng nói Bổn cung không độ lượng, các ngươi đều biết Hoàng thượng đang ở mã tràng phải không? Nếu muốn thì đi tìm Hoàng thượng đi, có được hay không thì phải dựa vào bản lãnh của các ngươi, bây giờ đi thì vẫn kịp đó, Bổn cung không tiễn.” Nói xong lời này liền hạ lệnh đuổi khách, Lệ quý nhân cùng Nhu tiểu nghi cũng không phải là không hiểu, trong lòng có chút tức giận xin cáo lui, nhưng đi đến nơi nào thì A Uyển không quan tâm.

    ***

    Chẳng biết xảy ra chuyện gì, nhưng Hoàng thượng cũng không có bị Nhu tiểu nghi và Lệ quý nhân cướp đi, đêm đó vẫn nghỉ ở Lương Tiêu các cùng A Uyển, đợi A Uyển tắm xong ra ngoài, mái tóc đen dài vẫn còn ướt nước, ngồi trước bàn trang điểm để cho Bạch Lộ lau khô.

    Hoàng thượng cũng chỉ mặc trung y, cầm quyển sách ngồi trên giường nhìn A Uyển, thấy A Uyển đã lau tóc lâu như vậy nhưng vẫn chưa khô, phất tay cho Bạch Lộ lui xuống, chính mình đến cầm khăn lau cho A Uyển, làm cho A Uyển thụ sủng nhược kinh.

    “Những chuyện như thế này sao có thể để cho Hoàng thượng làm, vẫn nên gọi Bạch Lộ vào thôi.”

    Tề Diễn Chi nhìn lướt qua A Uyển, tuy là ngoài miệng nói vậy nhưng trên mặt lại đắc ý như vậy, cũng không đáp lời A Uyển.

    Hai người nằm trên giường, Hoàng thượng mới mở miệng nói, “Việc của phụ thân nàng đã điều tra rõ, xác thực là có nhận hối lộ, nhưng mua quan bán tước vẫn không có chứng cứ xác thực.”

    Vùi đầu trong lòng Hoàng thượng lúc này A Uyển mới ngẩng lên, “Hoàng thượng định xử lý như thế nào?”

    Hoàng thượng đã có quyết định của chính mình, “Còn chưa hạ lệnh, nhưng mà tội không đáng chết, nàng có thể an tâm.” Chuyện của Ôn Kỳ xảy ra lại mang đến lời cơ rất tốt, Hoàng thượng đã có tính toán, vậy nên nói cho A Uyển đừng lo lắng.

    Ba ngày sau, thánh chỉ truyền đến lễ bộ lang trung Ôn Kỳ vì nhận hối lộ mà bị bãi quan tịch thu toàn bộ tang vật tham ô, theo luật pháp, không chỉ bãi quan mà còn bị phạt năm mươi trượng, bị đánh năm mươi trượng Ôn đại nhân chỉ sợ là sẽ phải nghỉ ngơi thật tốt trong thời gian ngắn sẽ không xuống giường được.

    A Uyển biết được tin này cũng yên tâm, tuy là phụ thân bị bãi quan, nhưng đại ca vẫn làm quan trong triều, Hoàng thượng đã ân điển không phạt tội cả nhà thì đã không sao rồi, như thế bớt đi phiền phức, mà phụ thân không thể ra ngoài cũng tốt, tránh việc người chưa từ bỏ ý định mà vẫn muốn trở lại quan trường, tĩnh dưỡng đợi đến lúc gió êm sóng lặng, phụ thân có muốn trở lại thì cũng đã muộn, nhưng lại có thể giúp đại ca tránh được không ít phiền phức.

    Cùng lúc đó, ở Kinh Thành, những quan viên đã từng hối lộ cho Ôn đại nhân cũng bị dính líu, từng người từng người bị liên lụy, nhiều nhât cũng là mấy chục quan viên, không có chỗ nào không bị thanh tra, không ít quan viên bị tịch thu vàng bạc châu báu, đồ cổ tranh chữ, chỉ cần lai lịch không rõ thì sẽ bị quy vào tội danh tham ô, bãi quan, lưu vong, nhất thời không ít quan trạch (nơi ở của quan viên) bị bỏ trống không ít.

    Các phe phái trong triều đầu dâng tấu lên Hoàng thượng, hành động lần này làm cho trong long các quan viên bàng hoàng, bất lợi cho giang sơn xã tắc, vân vân, nhưng mà Hoàng thượng đang nghỉ hè ở Bích Thủy trang, những tấu sớ đó không ai xem, lần thanh tra than quan này làm cho các phe phái tổn thất không ít tiền của và nhân mã, trong đó cũng không thiếu những người theo phe trung lập bị liên lụy.

    Tuy là bọn quan viên bất mãn nhưng bách tính lại rất cao hứng, nhìn thấy bọn người hằng ngày ỷ thế hiếp người bị xuống ngựa, không có nơi nào không vỗ tay vui mừng, trong một đêm, mấy vị trí trống đó cũng không đợi các phe phái cài người của mình vào thay thế, Hoàng thượng đã hạ chỉ cho quan viên tân nhiệm đi nhậm chức, khí thế như sét đánh, căn bản không cho các phe phái thời gian để phản ứng, mãi đến lúc đó mới biết đã bị Hoàng thượng đi trước một bước.

    Mà lúc này trong cung, một nữ tử trang phục lộng lẫy đang tức giận ném chén trà trên tay xuống đất, cung nữ đến khuyên, “Nương nương nguôi giận, đừng làm mình bị thương.”

    Nàng kia oán hận nói, “Nhưng Bổn cung đã tính toán không rõ, vốn muốn làm cho Uyển chiêu nghi thành con gái tội thần, như vậy cho dù nàng ta có được sủng ái cũng chỉ có thể đứng ở phân vị chiêu nghi, không nghĩ đến lại quên mất Hoàng thượng.” Chính mình khổ tâm nghĩ kế làm suy yếu gia thế của Uyển chiêu nghi, kết quả lại tạo cho Hoàng thượng cơ hội để hành động.

    Vốn muốn nhân sự kiện lần này của Ôn đại nhân, người của các phe phái tham gia rất nhiều, Hoàng thượng muốn tra cũng không tra được gì, không nghĩ đến Hoàng thượng hoặc là không làm, nếu đã làm thì kéo tất cả những người có liên quan đến tra một lần, làm cho cái phái nguyên khí đại thương, chuyện này phát triển đến mức nàng không thể ngờ được.
     
  19. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 78: Khiêu khích
    Kỳ nghỉ hè trôi qua quá nhanh, chờ đến lúc A Uyển đóng gói bọc hành lý trở lại Chiêu Dương cung, lại phát hiện mọi người trong Chiêu Dương cũng rất kỳ lạ, cả đám cụp đầu một chút tinh thần cũng không có, thấy nàng trở về như nhìn thấy chúa cứu thế, hai mắt tỏa sáng hận không thể xuyên thủng A Uyển.

    Rất khác thường, mình chỉ không ở trong cung có gần nửa tháng, những cung nhân này làm sao vậy?

    Sau khi thu dọn thỏa đáng xong, A Uyển triệu Minh Đại tới, cuối cùng cũng hiểu đại khái sự tình. Nguyên nhân là trong cung lan truyền tin cha của Uyển chiêu nghi thu hối lộ bị bãi quan, thân phận con gái của tội thần khiến không ít nô tài bên cạnh động một tí là lại đến châm chọc bắt nạt nhóm cung nhân Chiêu Dương cung bọn họ.

    Chủ tử đi vắng, cung nhân chủ quản là Bạch Lộ và Lý Phúc Mãn cũng bị chủ tử mang đi, không có lấy một người tâm phúc, nhóm cung nhân cũng không biết làm sao để đáp lại, chỉ có thể vô ích bị bắt nạt, may mà có Minh Đại khuyên nhủ một hồi, nhóm cung nhân mới không mất đi sĩ khí, không để cho những cung nhân khác giẫm nát Chiêu Dương cung dưới lòng bàn chân. Tuy rằng cung nhân không bị tổn thương thân thể, nhưng mỗi ngày đều hứng các loại châm chọc chửi rủa, cung nhân không thể cãi lại trong lòng nhất định là ngột ngạt phát điên, bây giờ thấy A Uyển trở về không khỏi có chút kích động.

    Việc của phụ thân rốt cuộc là ai truyền bá ở trong cung? Người sau lưng chắc hận không thể bắt mọi người đều giẫm lên nàng một cước mới thôi? A Uyển suy tư một phen, mình ở trong cung gây thù hằn nhiều lắm, suy nghĩ dường như mỗi người ở trong cung đều có thể, chẳng qua lần này quả thực khiến người khác không thể nhẫn nhịn được nữa, thỏ nóng nảy còn muốn nhảy tường đấy. Lập tức A Uyển sai Minh Đại lặng lẽ sử dụng người ngầm, nhanh chóng điều tra ra xem là ai có lòng tốt ào ạt không yên như thế.

    Sau đó, triệu tập chúng cung nhân của Chiêu Dương cung, tụ họp trước cửa điện. A Uyển ngồi trên ghế gỗ lê hoa, nở ra nụ cười mà cung nhân quen thuộc: “Chuyện các ngươi bị bắt nạt bổn cung đều biết.”

    Một câu nói khiến tất cả ánh mắt của nhóm cung nhân đều tụ lại trên người A Uyển, A Uyển đón lấy mới nói: “Phụ thân của bổn cung quả thực là bị bãi chức quan, không ngờ đến chuyện này lại có thể làm liên lụy đến các ngươi, có điều các ngươi đã làm rất tốt, không cứng đối cứng với người ngoài, cũng không để cho những cẩu vật này làm dơ bẩn địa giới Chiêu Dương cung của chúng ta, bổn cung rất vui mừng.”

    Những cung nhân bị bắt nạt không gây ra chuyện gì lớn, điểm này A Uyển khá thỏa mãn. Nàng không ở trong cung, nếu những cung nhân không ẩn nhẫn, đem làm lớn chuyện, ắt là muốn bị kẻ khác cố tình bới lông tìm vết để ra oai phủ đầu.

    Tiếp đó liền sai Bạch Lộ đem hộp gỗ đựng vàng tới, từng cái phân phát xuống dưới, ban cho các cung nhân, nhưng mà Tiểu Lộ Tử lại quỳ xuống, giọng nói còn có chút nghẹn ngào: “Chủ tử, chúng ta bị uất ức cũng không sao, chẳng qua là một cái tiện mệnh mà thôi, nhưng cẩu vật này trong miệng không sạch sẽ, nhục mạ chúng nô tài thì đã đành, ngay cả ngài cũng mắng luôn, các nô tài không dám cãi lại, lúc này thấy ngài ban cho thật sự rất hổ thẹn.” Tiểu Lộ Tử dẫn đầu, cả một đám cung nhân cũng ào ào quỳ xuống.

    A Uyển không thèm để ý cười, phất tay để cho bọn họ đứng lên: “Lòng trung thành của các ngươi bổn cung đều biết, đem thưởng cho các ngươi bổn cung tuyệt đối không keo kiệt. Lúc đó nếu các ngươi mắng lại, hiện giờ ngay cả thi thể cũng không tìm được, hà tất phải tranh khí nhất thời? Có núi xanh không lo không có củi đốt, không cần tìm cái chết vô nghĩa.”

    Lý Phúc Mãn ở một bên tiếp lời A Uyển: “Chủ tử chúng ta tính nết thế nào mà tất cả các ngươi hầu hạ một thời gian dài như vậy còn không biết sao? Hiện giờ chủ tử đã trở về, tất nhiên sẽ không để các ngươi chịu oan ức không công, nếu ai đánh rơi mặt mũi của Chiêu Dương cung chúng ta chẳng phải là đánh rơi thể diện của chủ tử sao? Nhìn dáng vẻ hiện tại của các ngươi đầu óc bay mất, chúng ta để chủ tử mất mặt, còn có thể trông cậy chủ tử che chở cho chúng ta sao? Chúng ta phải lên tinh thần! Không thể để cho người ngoài nhìn mà chê cười Chiêu Dương cung của chúng ta, còn có khí thế của Chiêu Dương cung chúng ta hay không!”

    Một phen lời nói sôi sục khiến cho các cung nhân một lần nữa như đánh máu gà. Chủ tử bọn họ trước sau như một không cho phép người ngoài bắt nạt người của mình, trở về làm một trận là chuyện sớm muộn, tâm phúc của chủ tử đã trở về, còn lo lắng cái gì?

    Nhìn những cung nhân cuối cùng cũng khôi phục sĩ khí ngày xưa, A Uyển mới chậm rãi nói: “Cha của bổn cung bị bãi quan là thật, nhưng bổn cung vẫn là Uyển chiêu nghi của Hoàng thượng, điều này sẽ không thay đổi, trong lòng các ngươi không cần phải cảm thấy thấp hơn người bên ngoài, nếu muốn nghĩ như vậy, chờ đến lúc chủ tử các ngươi thất sủng rồi hãy nói.”

    Đả thông cũng không xê xích gì nhiều, A Uyển liền để cho các cung nhân trở lại làm việc, trước khi chuyện này chưa có kết quả, A Uyển liền cáo nghỉ không đi thỉnh an, đỡ phải nghe những người đó lời ra tiếng vào. Mà các cung tần bên cạnh tuy là lén lút đem chuyện phụ thân của Uyển chiêu nghi truyền đi xôn xao, nhưng mà người bên ngoài còn chưa tìm tới cửa gây khó chịu, dù sao vị ở Chiêu Dương cung này vẫn đang được sủng ái, mọi người cũng cố kỵ ít nhiều, nhưng những lời này truyền đi càng lúc càng khó nghe.

    Chiêu Dương cung yên tĩnh hai ba ngày.

    A Uyển ngồi trên đầu, nghe Minh Đại báo cáo rành rẽ sự tình, cười lạnh một tiếng, quả nhiên không ngoài dự liệu. Lúc này Lý Phúc Mãn tiến lên bẩm báo, nói là có mấy tiểu thái giám ngoài cung vô cớ tới cửa đánh cung nhân Chiêu Dương cung, trong miệng còn không ngừng kêu gào, Lý Phúc Mãn tới xin A Uyển quyết định.

    Nghe xong lời của Lý Phúc Mãn, A Uyển vỗ bàn, thật là to gan, không phát uy liền coi Chiêu Dương cung dễ bắt nạt? Lập tức đứng dậy phân phó nói: “Đem cẩu vật to gan này áp giải đến cho bổn cung, Chiêu Dương cung ta há lại tùy ý để cho người khác chà đạp?”

    Rồi tụ tập từng cung nhân một, dò xét các cung một lần, đem những cung nhân đã từng nói lời cuồng ngôn với Chiêu Dương cung, trong lời nói vũ nhục Uyển chiêu nghi từng người trói lại. Động tác này làm huyên náo hậu cung gà bay chó sủa, trận chiến lớn như vậy không ít cung tần nói A Uyển bất chấp cung quy vân vân, nhưng A Uyển chỉ cho một câu nhẹ bẫng, vậy ngươi đi tới chỗ hoàng hậu cáo trạng đi, bổn cung chờ.

    Không bao lâu sau liền giam giữ mười mấy cung nhân, đội ngũ của A Uyển trùng trùng điệp điệp lớn mạnh, lập tức A Uyển chỉ huy đội ngũ đi đến Khôn Ninh cung của Hoàng hậu. Trong Khôn Ninh cung lúc này đã tụ tập không ít phi tần bị A Uyển tra xét cung, một đám lê hoa đái vũ rất uất ức tố khổ với Hoàng hậu, bây giờ nhìn thấy A Uyển đi tới, Hoàng hậu ngồi trên đầu vốn hiền đức rộng lượng, đối xử với A Uyển ôn hòa gần gũi cũng không chịu được mà làm mặt lạnh.

    Nhưng A Uyển không thèm để ý chút nào, thoải mái hành lễ với Hoàng hậu, rồi ngồi xuống vị trí của mình, dáng vẻ hoàn toàn cho rằng sự việc chưa hề xảy ra, một chút cũng không cảm giác được ánh mắt phẫn hận quanh người mình.

    “Uyển chiêu nghi, chuyện ngươi đại náo hậu cung bổn cung đã nghe qua! Thật quá hồ đồ!” Nhìn thần thái Uyển chiêu nghi thong thả ung dung ngồi trên ghế uống trà, Hoàng hậu không khỏi khiển trách.

    Một phen lời nói này của Hoàng hậu, mọi người đều nhìn chằm chằm A Uyển, nhìn xem vị này sẽ có phản ứng gì, không ngờ bộ dạng A Uyển mắt điếc tai ngơ, còn đang thanh thản cầm chén trà, không đáp lời của Hoàng hậu.

    Hoàng hậu ngồi trên không được để ý tới híp mắt một cái, nét mặt hiện lên một tia không vui, từ khi cai quản hậu viện của Hoàng thượng cho đến hậu cung, chưa có ai dám coi thường nàng như thế, mặc dù Hiền phi có thâm cừu đại hận với mình, lúc đó chẳng phải vẫn cúi đầu trước mặt mình, vẻ mặt không dám công khai chống đối mình, mà Uyển chiêu nghi này mới được sủng ái bao lâu mà dám hành động như thế?

    “Trong mắt Uyển chiêu nghi có còn có bổn cung hay không, chẳng lẽ bây giờ bổn cung nói chuyện cũng mặc kệ?”

    Lúc này A Uyển mới thả chén trà trong tay xuống, cười như không cười nhìn chằm chằm Hoàng hậu: Hành vi của thần thiếp luôn luôn như vậy, nương nương cũng không phải không biết, nếu không phải bị áp bức quá mức, thần thiếp tội gì phải làm ầm ĩ như vậy, Hoàng thượng nói thần thiếp hành sự luôn cực kỳ có đầu óc, Hoàng hậu nương nương hãy khoan dung nhiều hơn thôi.”

    Hoàng hậu còn chưa nói, mấy người bị tra xét cung ngươi liếc mắt ta một lời công kích A Uyển.

    “Lời này của Uyển chiêu nghi cũng thật buồn cười, ngài mang theo cung nhân thô bạo xông vào cung điện của chúng ta, đại náo một phen mà lại thành người bị hại?”

    “Hay, Uyển chiêu nghi thật đúng là đổi trắng thay đen, không tuân thủ cung quy thì thôi, khổ chủ là chúng ta đều không nói lời nào, ngài trái lại so với chúng ta còn oan ức hơn, hành vi như vậy liền có thể biết được giáo dưỡng ra sao, hừ.”

    “Nghe nói xuất thân của Uyển chiêu nghi không cao, vài ngày trước đó phụ thân bởi vì nhận hối lộ mà bị bãi chức quan, ha ha, đây chính là thượng bất chính hạ tắc loạn* thôi.”

    *Thượng bất chính hạ tắc loạn: bề trên không nghiêm thì bề dưới cũng chẳng ra gì.

    “…”

    Câu sau so với câu trước càng khó nghe hơn, A Uyển cũng không thèm để ý, cười cười, đem toàn bộ những người đó thành chó điên đang sủa.

    Lấy ánh mắt giễu cợt nhìn mấy người phi tần lải nhải, hơi ngẩng đầu, biểu cảm không ai bì nổi: “Công lực nói huyên thuyên của mấy muội muội còn lợi hại hơn cả hầu hạ Hoàng thượng, đúng rồi, ngoài điện có không ít tiểu cung nữ trong cung của các ngươi mà, đây chắc là thượng bất chính hạ tắc loạn đúng không?”

    Mấy phi tần đó nhất thời nghẹn họng, luận khẩu chiến miệng lưỡi, trong cung có ít ai là đối thủ của A Uyển, có điều ngày thường A Uyển không lui tới cùng nhiều phi tần mà thôi. Nếu như vậy liền cho rằng A Uyển miệng lưỡi hiền khô, vậy coi như cực kỳ sai lầm rồi.

    “Uyển chiêu nghi, rốt cuộc lần này ý của ngươi muốn thế nào? Nếu không có một lý do hợp lý, hành vi quấy rối trong cung đến nỗi trên dưới không còn yên bình như vậy, bổn cung nhất định sẽ vì các phi tần khác làm chủ.” Trong lời nói tuy là cho A Uyển cơ hội giải thích, nhưng trong câu nói cũng đã kết luận hành vi của A Uyển, bất kể A Uyển nói có đúng hay không, xử phạt lúc này là không thể tránh được.

    Nghiêng đầu nhìn về phía Hoàng hậu: “Hoàng hậu nương nương, người xử lý hậu cung đã rất mệt nhọc,…việc nhỏ này vốn thần thiếp không muốn làm phiền người, có điều trong cung này có lời đồn đại về thần thiếp càng lan càng cháy, Hoàng hậu nương nương nói vậy không phải không biết, không ít cung nữ thái giám lén lút tìm cách bố trí thần thiếp, bắt nạt những cung nhân Chiêu Dương cung của thần thiếp, thần thiếp cũng nhịn không nói, chuyện nhỏ coi như không có. Thế nhưng lúc này lại còn có nô tài đánh tới Chiêu Dương cung của thần thiếp, chẳng lẽ lần tới còn muốn ra tay đánh thần thiếp sao?”

    Vừa nói vừa dùng ánh mắt quét đến mấy vị phi tần làm ầm ĩ lợi hại nhất kia, không ít đều thuộc phái của Hoàng hậu cùng Hiền phi, lạnh lùng cong khóe môi, A Uyển lại đối diện với Hoàng hậu nói: “Thần thiếp cũng là bất đắc dĩ, Hoàng hậu nương nương bận bịu, thần thiếp liền làm thay, trực tiếp đem một đám dĩ hạ phạm thượng này giam giữ, cái gọi là đề phòng cẩn thận, chính là như thế, hiện giờ đám người đó đang bị áp giải ở bên ngoài, chờ Hoàng hậu nương nương cho thần thiếp một công đạo.”

    “Càn quấy, mặc dù có người khiêu khích ngươi, ngươi cũng phải nên bẩm báo cho bổn cung, tự mình chủ trương là quy củ ai dạy ngươi? Chẳng lẽ ngươi còn muốn dẫn người đến tra xét Khôn Ninh cung của bổn cung sao! Gây ồn ào trong cung loạn thành như thế ngươi liền vui?” Hoàng hậu không nghe A Uyển giải thích, chỉ một mực đem tội danh đội lên đầu A Uyển.

    A Uyển thay đổi một tư thế thoải mái: “Lúc thần thiếp đến đây bẩm báo, Hoàng hậu nương nương thế nhưng lại từ chối không gặp đấy, bất đắc dĩ thần thiếp đành tự chủ trương, Hoàng hậu nương đã từng bao giờ cho thần thiếp một câu trả lời? Cho thần thiếp tự do ăn nói thì bị nhận phạt, thần thiếp từ khi tiến cung tới nay đều nghe nói Hoàng hậu nương nương rất công bằng, bây giờ xem ra, Hoàng hậu nương nương công bằng chẳng lẽ bởi vì còn tùy từng người?”

    Trong cung này người có thể đem chuyện làm ầm ĩ lớn như vậy ngoại trừ Hoàng hậu thì còn có thể là ai chứ? Thảo nào mấy ngày nay Hoàng hậu không đứng ra, mặc cho lời đồn đại bay đầy trời, chỉ có thể nói Hoàng hậu chính là người ra tay phía sau bức màn, hận không thể để lời đồn đại càng loạn càng tốt, còn có thể trông cậy vào nàng ta xử lý sao? Nếu đã biết người sau lưng là Hoàng hậu, A Uyển sẽ chuẩn bị làm tốt việc xé rách da mặt.

    “Lớn mật! Uyển chiêu nghi ngươi đây là đang chất vấn khiêu khích bổn cung sao? Thật sự cho rằng bổn cung không dám làm gì ngươi?”
     
  20. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 79: Trượng trách
    Khí thế uy nghiêm của Hoàng hậu ùn ùn kéo đến, ý cười trên mặt A Uyển cũng không thay đổi chút nào, còn cứ như thế thẳng tắp nhìn chằm chằm Hoàng hậu, dáng vẻ không nói rõ thề không bỏ qua.

    “Chà, Uyển muội muội trái lại thật quá kiêu căng, được Hoàng thượng sủng ái vài phần liền dám không đặt Hoàng hậu nương nương ở trong mắt?” Hiền phi nhàn rỗi đứng ngoài cuộc lúc này lại mở miệng châm chọc nói, tam phi tới giờ cũng chỉ có một vị Hiền phi.

    “Hiền phi tỷ tỷ chẳng phải cũng thường như vậy, cần gì phải chó chê mèo lắm lông?”

    Ánh mắt chưa từng nhìn về phía Hiền phi, chỉ lạnh nhạt ném ra câu này cho Hiền phi, hôm nay A Uyển nói hoàn toàn không nể mặt, việc này liên quan đến chuyện ngày sau mình còn có thể đặt chân ở trong cung hay không, nếu Hoàng hậu hôm nay không cho mình nói rõ, chắc chắn mình sẽ mang danh con gái của tội thần, sau này ở trong cung A Uyển không còn khả năng ngẩng đầu nữa.

    Hiền phi trừng mắt nhìn A Uyển không nói thêm gì nữa, Hoàng hậu cuối cùng hoãn lại tâm tình, mặt không đổi nhìn A Uyển: “Uyển chiêu nghi nói chút xem, trong cung này lưu truyền lời đồn đại của ngươi như thế nào?”

    “Lý Phúc Mãn, ngươi nói đầu đuôi sự tình cho Hoàng hậu, không được nhiều thêm một câu.” A Uyển không định tự mình nói ra, ô ngôn uế ngữ như vậy nói ra từ miệng cung tần rất không ổn.

    Lý Phúc Mãn là đồ đệ của ngự tiền thái giám của Hoàng thượng Lý Đắc Nhàn, ít nhiều cũng có chút phân lượng, từ hắn đem chuyện nói rõ cho Hoàng hậu, lại không quá thích hợp. Lý Phúc Mãn được mệnh lệnh của chủ tử, bắt đầu đi ra từ phái sau A Uyển, quỳ trên mặt đất đoan đoan chính chính hành lễ với Hoàng hậu, mới nói từng chuyện những ngày qua ra.

    Những cung nhân nói nhảm đó không chỉ lưu truyền lời nói linh tinh không căn cứ về A Uyển, trong lời nói còn nhục mạ A Uyển một hồ ly dụ dỗ, con gái tội thần không biết thu liễm, mê hoặc Hoàng thượng vân vân, những gì khó nghe đều nói, ức hiếp cung nhân Chiêu Dương cung thì thôi, nhưng còn có nô tài khí thế hung hăng đánh đến Chiêu Dương cung…

    Hoàng hậu sau khi nghe xong, trầm ngâm không nói chuyện, ngược lại Lệ quý nhân bên dưới đã mở miệng: “Hoàng hậu nương nương, tỳ thiếp cảm thấy, những cung nhân này nói cũng không sai, phụ thân của Uyển chiêu nghi nhận hối lộ bị bãi chức quan, Uyển chiêu nghi chẳng lẽ không phải là con gái tội thần? Về phần đánh tới cửa, Uyển chiêu nghi chỉ cho phép quan phóng hỏa mà không cho dân đốt đèn? Nàng lúc đó chẳng phải hay làm chuyện này sao?”

    Lời vừa nói ra, chọc cho không ít phi tần cười khẽ, ngươi một lời ta một lời phụ họa, trong ngày thường dáng vẻ của Uyển chiêu nghi cao không với tới, bây giờ có cơ hội giẫm đạp nàng, ai lại bỏ qua cơ hội này chứ?

    Cho dù là như thế, A Uyển còn chưa nói, chỉ nhìn Hoàng hậu, mà Hoàng hậu cũng chờ Lệ quý nhân biện luận cùng mọi người phụ họa xong mới mở miệng: “Lệ quý nhân lắm lời.” Mặc ngoài là răn dạy Lệ quý nhân, nhưng lại biểu đạt Hoàng hậu đồng tình với ý tứ của Lệ quý nhân. (Lina: ta muốn đạp mấy mụ này quá)

    Hoàng hậu chuyển sang điệu bộ đoan trang rộng lượng nói với A Uyển: “Xem ra chẳng qua là những cung nhân có chút nhiều chuyện mà thôi, Uyển chiêu nghi sẽ không keo kiệt như vậy, tính toán cùng những cung nhân này đâu.”

    A Uyển cười hừ một tiếng, biểu tình trên mặt cũng không bởi vì bị mọi người châm chọc mà thay đổi: “Cha thần thiếp quả thực là bị bãi chức quan, nói thần thiếp là con gái tội thần sao, ngược lại là nói quá sự thật, dù gì phụ thân của thần thiếp vẫn còn đang sống rất tốt trong kinh, chưa bị trị tội lưu vong, tại sao lại nói là con gái tội thần?”

    Quét một vòng mấy người cung tần mới vừa rồi bật lợi hại nhất: “Vừa rồi mấy vị muội muội nói thật náo nhiệt, nhưng Hoàng thượng chưa từng nói cha của bổn cung là tội thần, các ngươi từ khi nào hạ chỉ thay Hoàng thượng? Nói thêm, thần thiếp chưa từng nghe qua có cung nhân đánh tới cửa, thần thiếp phải nhịn, vậy liệu có nô tài to gan lớn mật chém giết thần thiếp, thần thiếp còn phải nói tạ ơn sao? Lần trước thần thiếp tới chỗ Lệ quý nhân, trở về cũng không ngoan ngoãn lĩnh phạt, chẳng lẽ cung quy chỉ nhằm vào một mình thần thiếp?”

    “Lần này Uyển chiêu nghi có chút già mồm át lẽ phải, phụ thân ngài bị bãi chức quan là sự thật, Uyển chiêu nghi cần gì phải cãi chày cãi cối? Bởi vài câu nhảm nhí của những cung nhân còn có những cung nhân không hiểu chuyện làm ầm ĩ, liền tra xét các cung, làm náo loạn cung điện các tỉ muội, lúc này trong lòng chúng ta còn sợ hãi đấy, Uyển chiêu nghi luôn mồm quy củ, tần thiếp trái lại không nhìn ra quy củ của ngài đâu.” Lời nói có tình có lý là của Tả tiệp dư.

    A Uyển nhoẻn miệng cười, dẫn theo một chút mùi nguy hiểm nhưng mọi người chưa phát hiện ra: “Được chưa, không nên thêm cho bổn cung cái danh con gái tội thần bổn cung cũng không hề gì, nhưng mà bổn cung nhớ rõ Đại bá phụ của Tả tiệp dư, chính là Tả đại nhân bị lưu đày đến Đại Lý tự, ồ, được rồi, cữu cữu (cậu) của Hiền phi nương nương, cùng một dạng với kinh đô phủ doãn bị bãi quan, a..hình như còn có…”

    Suy tính một trận, một đợt thanh tra người thân của các phi tần ở đây bị bãi quan hoặc lưu vong, tất cả đều bị A Uyển điểm một lần, mọi người bị chỉ điểm không nói ra lời, bởi vì đây chính là sự thật. Sau cùng, A Uyển nhìn về phái Hoàng hậu: “Thần thiếp nhớ rõ, ngoại tổ phụ (ông ngoại) của Hoàng hậu nương nương, hình như cũng không may mắn tránh khỏi đâu, chẳng biết có phải thần thiếp nhớ lộn không?”

    “Uyển chiêu nghi!” Hoàng hậu rốt cuộc không chịu nổi khiêu khích rõ ràng lần này của A Uyển, quát lớn.

    A Uyển khẽ cười một tiếng: “Tai thần thiếp sử sụng rất tốt, Hoàng hậu nương nương không cần lớn tiếng như thế.” Người bên ngoài nói ta là con gái tội thần thì được, ta tiết lộ thân thích của chúng phi tần đều có dính dáng liền bị mắng? Hoàng hậu thật đúng là lúc nào cũng muốn đem mình giẫm nát dưới chân không thể thoát được đây.”

    “Uyển chiêu nghi ngươi rốt cuộc muốn thế nào?” Hoàng hậu lạnh lùng nói.

    “Thần thiếp chỉ cầu một công bằng mà thôi, người ngoài bắt nạt Chiêu Dương cung của ta như vậy, Hoàng hậu nương nương muốn thần thiếp chịu đựng sao? Thần thiếp vừa rồi cũng đã nói, chỉ cần cho thần thiếp công bằng, chuyện thần thiếp tra xét cung này đương nhiên nhận phạt! Một câu oán hận cũng không có, nếu Hoàng hậu nương nương không muốn cho thần thiếp một câu trả lời, thần thiếp không thể làm gì khác hơn là tìm Hoàng thượng rồi!” A Uyển không chịu tỏ ra yếu kém chút nào.

    Hoàng hậu cảnh cáo liếc mắt nhìn A Uyển, trên tay vuốt ve giáp bộ của mình: “Uyển chiêu nghi đây là đang ỷ vào sủng ái của Hoàng thượng uy hiếp bổn cung?”

    “Thần thiếp sao dám uy hiếp Hoàng hậu, chẳng qua là cầu một lẽ phải mà thôi, đoan chính nhìn Hoàng hậu nương nương xử lý chuyện này thế nào.”

    Đã xé rách da mặt, Hoàng hậu dựa vào quyền trong tay, còn A Uyển dựa vào sủng ái của Hoàng thượng, đánh lên võ đài trái lại nhìn hay, trong lúc nhất thời thắng bại khó định, mấy người Hiền phi ôm tâm trạng xem kịch vui.

    “Truyền cung nhân bị trói tiến lên.” Thái giám bên ngoài phân phó xong, Hoàng hậu quay sang A Uyển: “Bổn cung cho Uyển chiêu nghi công bằng, hậu quả ngươi phải gánh cho tốt.”

    A Uyển cười, ngậm chặt miệng không nói lời nào, nhìn kẽ xem Hoàng hậu muốn thẩm vấn những cung nhân này thế nào. Các cung nhân bị giải đến trong điện cuối cùng cũng ý thức được tính nghiêm trọng của sự việc, không ít nô tài miệng cọp gan thỏ đã sớm sợ đến run hai chân, bị hỏi thì càng ấp úng không nói nên câu hoàn chỉnh.

    Cũng có mấy nô tài gan lớn, nhất định không thừa nhận, một mực chắc chắn là oan uổng, nhưng những cung nhân Chiêu Dương cung có thể từng người chỉ ra khi nào ở đâu nói câu đại bất kính gì, cung nhân Chiêu Dương cung nói có lý có căn cứ, trật tự mạch lạc,…những cung nhân này không còn lực chống đỡ, dễ dàng nhận tội.

    Khi Hoàng hậu đang muốn đem những cung nhân này xử trí một phen thì A Uyển ôn nhu mở miệng, âm thanh vẫn kiều nhu nhưng lời nói ra lại làm cho sắc mặt những phi tần ở đây đại biến.

    “Thần thiếp đa tạ Hoàng hậu nương nương theo lẽ công bằng xử lí…những nô tài này, cho thần thiếp một cái công đạo. Chỉ là vừa rồi có vị muội muội nói rất hay, thượng bất chính hạ tắc loạn, chúng tỉ muội các cung đúng là không răn đe tốt cung nhân, mặc cho chạy đến chỗ thần thiếp ầm ĩ, phải chăng cũng nên gánh chịu chút trách nhiệm chứ?”(Lina: *đập bàn* quá hay)

    Chỉ một nô tài trong đó tới cửa gây chuyện, A Uyển nói: “Thần thiếp nhớ rõ, đây chính là Đại thái giám bên người Tả tiệp dư mà, Tả tiệp dư, bổn cung nói đúng không?”

    Nghe vậy trong lòng Tả tiệp dư run lên, nhớ tới điệu bộ A Uyển lúc trước, không khỏi sinh ý sợ, âm lượng cũng nhỏ hơn trước rất nhiều: “Uyển chiêu nghi, ngươi đây là muốn thế nào?”

    Không đợi A Uyển nói, Hiền phi đã mở miệng: “Uyển chiêu nghi chẳng lẽ muốn tất cả từ trên xuống dưới trong cung chịu phạt cùng ngươi sao? Hay là bởi không muốn chịu phạt mà kéo dài thời gian đây?”

    “Lời này của Hiền phi nương nương thần thiếp không dám gật bừa, nếu Hiền phi nương nương có thể nói cho thần thiếp, cung quy trong cung có nói, dung túng cung nhân hành hung không phải là đại tội, thần thiếp không còn lời nào để nói.” Một câu nói chặn Hiền phi lại, không có cơ hội phản bác.

    Lúc này tâm tình không vui của Hoàng hậu càng lộ ra ngoài, tất cả mọi người bị Uyển chiêu nghi nắm mũi dắt đi không phải là điều mình muốn thấy: “Uyển chiêu nghi đây là ý muốn chuyện làm lớn lên sao? Bổn cung đã đáp ứng yêu cầu của ngươi, xử lí các cung nhân, ngươi hết lần này đến lần khác cãi lời bổn cung, đây muốn đặt gia pháp tổ tông vào mắt hả?”

    A Uyển đang muốn nói gì đó, Hoàng hậu không cho nàng nói, vẫy tay triệu cung nữ đến: “Người đâu, Uyển chiêu nghi dĩ hạ phạm thượng, xúc phạm Hoàng hậu, vả miệng hai mươi cái.”

    Nói xong liền có cung nữ tiến lên áp chế A Uyển, mấy người Lý Phúc Mãn cùng Bạch Lộ liều mạng che chở, còn A Uyển cười cười: “Thần thiếp nhận phạt.” Lời nói dứt khoát, nhưng Hoàng hậu nhìn mắt A Uyển trong lòng hiện lên dự cảm không tốt.

    Quả nhiên, đang lúc cung nữ giơ tay lên muốn đánh thì ngoài điện truyền đến một tiếng quát lớn: “Đang làm gì đấy!”, bước vào Khôn Ninh cung còn có thân ảnh sắc minh hoàng cao lớn.

    Đang muốn bước vào trong điện liền thấy có cung nữu giơ cao tay sắp tát mặt của vật nhỏ, tuy biết đại khái sự việc, nhưng Hoàng thượng nhìn thấy cảnh tượng này trong lòng vẫn ức chế không nhịn được tức giận, bé con mà mình nâng như nâng trứng lúc này đang bị kẻ khác làm mất mặt?!

    Tình huống xoay chuyển như vậy, mọi người cũng cả kinh một hồi mới lấy lại được tinh thần, thỉnh an Hoàng thượng, lúc này Hoàng thượng không cho đứng dậy, bước nhanh ngồi xuống chỗ chủ vị: “Hoàng hậu, ngươi nói cho trẫm xem rốt cuộc có chuyện gì?”

    Trong lòng Hoàng hậu xông lên một nỗi tâm tình phức tạp cay đắng tức giận không cam lòng trộn lẫn với nhau, thảo nào Uyển chiêu nghi định ngoan ngoãn chịu phạt, thì ra là đã sớm tính toán được thời gian Hoàng thượng đến, để cho Hoàng thượng nhìn thấy màn này. Bị bắt tại chỗ, Hoàng hậu dù thế nào cũng không giải thích rõ ràng được.

    Khẽ cắn môi, Hoàng hậu mới mở miệng: “Hồi lời Hoàng thượng, là Uyển chiêu nghi xúc phạm bề trên, xung đột với thần thiếp, bất chấp gia pháp tổ tông, vì thế thần thiếp mới giáo huấn một phen, để cho Uyển chiêu nghi nhớ kĩ, không được lại thị sủng mà kiêu như thế. Thần thiếp cũng chỉ là dọa Uyển chiêu nghi một chút mà thôi, không có ý thực sự muốn xử phạt nàng.”

    “Thì ra là thế, vậy nói xem, Uyển chiêu nghi coi nhẹ gia pháp tổ tông thế nào?” Giọng điệu Hoàng thượng rất nhẹ nhàng, giống như hoàn toàn không tin lời của Hoàng hậu.

    Đúng lúc đó A Uyển làm ra hành động ngoài dự đoán của mọi người, hai chân cong xuống lập tức quỳ gối trước mặt Hoàng thượng, đầu gối đập xuống nền đất cẩm thạch lạnh lẽo, phát ra tiếng vang đến nỗi phi tần ở xa cũng nghe thấy, rõ ràng lực quỳ xuống là rất lớn.

    Hoàng thượng cũng bị hành động bất thình lình của A Uyển làm cho hoảng sợ: “Uyển chiêu nghi đây là muốn làm gì?”

    Hai tay A Uyển dán xuống đất, trán cũng chạm vào tay, cúi xuống mặt đất: “Hoàng hậu nương nương nói đúng, thần thiếp quả thật không để ý gia pháp tổ tông, làm trái cung quy, phạm vào sai lầm lớn, thần thiếp cam nguyện nhận phạt.”

    Nếu bàn về, A Uyển quỳ xuống ở trước mặt Hoàng thượng như vậy, trong lòng Hoàng thượng cực kỳ không thoải mái, cho dù muốn bao che khuyết điểm, nhưng vật nhỏ lại nhận mình có tội, cam nguyện nhận phạt, hoàn toàn không mở miệng vì sao như vậy, bất đắc dĩ Hoàng thượng không thể làm gì khác hơn là để cho Lý Phúc Mãn thuật lại sự tình một lần.

    Lý Phúc Mãn tiến lên, động tác giống chủ tử quỳ phục trên mặt đất, đem sự tình nói từ đầu chí cuối không sót một chữ cho Hoàng thượng, mà Hoàng thượng nghe vậy cũng nhíu mày, lạnh lùng nói: “Lần này Uyển chiêu nghi thật là to gan lớn mật, tùy hứng làm bậy! Ai cho ngươi lá gan để ngươi hành động như vậy?”

    Câu này làm cho các phi tần ở đây hồi hộp, mà Hoàng hậu cũng không nhận ra là mình đang cong khóe môi, xem ra Uyển chiêu nghi đúng là gặp phải trắc trở, mời Hoàng thượng tới không ngờ lại thành tự lấy đá đập vào chân mình?

    Mà một câu nói phía sau của Hoàng thượng, càng làm cho các phi tần ở đây ồ lên, bắt đầu nghi ngờ độ tin cậy Uyển chiêu nghi được sủng ái: “Uyển chiêu nghi thị sủng sinh kiêu, coi khinh gia pháp tổ tông, phạt mười trượng răn đe!”

    Mười trượng hạ xuống, Uyển chiêu nghi sợ là mười ngày nửa tháng cũng không thể dậy nổi?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này