1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đô thị Trùng sinh Dị năng Ẩn Sát - Tác giả: Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 8/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 394: Bắt Đầu Tác Chiến (1)

    Bóng đêm yên ắng, bầu trời cô đơn, từ chiều nay tới giờ, Huân vẫn im lặng.

    Không thể hỏi những nghi vấn của mình với Gia Minh, mà bản thân nàng cũng không có khả năng thay đổi, thiếu nữ đã quen im lặng, nhưng im lặng không có nghĩa là đã che giấu được tâm tình phức tạp của mình, từ thái độ dị thường của nàng, những người hiểu nàng đều biết, tâm tình lúc này của nàng không yên.

    Đi dạo một buổi chiều ở khu Ginza phồn hoa, nhưng bởi vì lo lắng không yên nên tâm tình của nàng không tốt. Gia Minh thấy con gấu mèo của nàng đã rụng lông gần hết cho nên cùng góp tiền mua một con sư tử rất quý cho nàng, thế nên nàng lại ôm nó, trông như u hồn của một cô gái mỹ lệ và im lặng, khiến cho vô số người khác phải ngoái nhìn. Tuy rằng Thiên Vũ Chính Tắc có cố gắng làm cho không khí vui lên, nhưng chẳng thay đổi được gì.

    Sau khi ăn cơm tối xong, đám người Gia Minh và Trần Cô Hạ mỗi người đi một nơi. Sau khi trở về nhà và tắm xong, Huân mặc một bộ ki-mô-nô đỏ thẫm, đôi chân trần tinh xảo trắng nõn nhỏ nhắn, cái áo rộng cổ có thể nhìn thấy cả cái xương quai xanh tinh xảo, hiển nhiên là bên trong nàng không mặc gì. Khi đi tới hành lang, thấy Gia Minh đang ngồi ở lan can, dựa vào cây cột, nhìn lên bầu trời, Huân an tĩnh ngồi bên cạnh.

    "... Lão sư đã quyết định rồi ư?"

    "A, ta nghĩ chuyện này đã lâu rồi."

    "Tôi không rõ, dù biết... lão sư rất lợi hại, nhưng chuyện này vô cùng nguy hiểm..."

    "Ta cũng biết mình sẽ gặp nguy hiểm."

    Gia Minh ngửa đầu cười cười, nhìn lên bầu trời, nói:

    "Thế nhưng không còn cách nào nữa cả, bây giờ là thời cơ tốt nhất, nếu như không làm thì sau này không còn cơ hội nữa."

    "Thế nhưng... Lão sư động thủ với Hoang Quyển Chân Thế trước chẳng phải là đánh rắn động cỏ hay sao?"

    "Ta có lý do của ta, sau này cô sẽ rõ."

    Huân trầm mặc hồi lâu, không biết trải qua bao nhiêu thời gian, nàng mở miệng nói:

    "Kỳ thực, tôi thích lão sư."

    Giọng nói của nàng thản nhiên mà bình tĩnh, giống như lúc nàng đang nhìn bầu trời cô độc.

    "... Ặc, ta biết."

    Trong bóng đêm yên lặng, sắc mặt bình thản, trả lời cũng bình thản, có lẽ tình yêu không cần thể hiện một cách oanh oanh liệt liệt như chúng ta thường nghĩ, có thể làm được như vậy đương nhiên là đã yêu, nhưng mà tình yêu thuần túy là cái gì.

    Cho dù như thế nào thì sau khi biểu lộ được cảm giác chôn chặt trong đáy lòng, Huân nở nụ cười, nàng cười tươi như hoa, nhưng đồng thời trông cũng thương tâm.

    "Thế tại sao lão sư không tiếp nhận tôi đi?"

    "Trời, cô cũng biết đấy, chuyện của ta rất phiền phức."

    Gia Minh cười nghiêng đầu:

    "Hai cô bé Linh Tĩnh và Sa Sa ở cùng với ta đã là quá đáng lắm rồi, sau này lại rối tinh rối mù thêm cả Nhã Hàm, ta vẫn còn gạt các nàng chuyện này, vốn ta cũng không quan tâm lắm, nhưng mà nói tới chuyện tiếp nhận thêm người ta thực sự thấy là lạ..."

    "Lão sư có… thích tôi không?"

    "Ta cũng không hiểu thích, hay tình yêu là cái gì cả. Cô đối với ta,... A, ta đương nhiên là cảm nhận được, sùng bái cũng tốt, hâm mộ cũng tốt, nếu trong 3 năm vừa qua xuất hiện cái gì đó lung tung cũng tốt, ta nghĩ cô cũng hiểu, cô rất đẹp, cô là cô gái xinh đẹp nhất mà ta từng thấy, thế nhưng... Không có biện pháp... Vấn đề của ta rất phức tạp..."

    "Thế nhưng tôi thích lão sư, thích vô cùng."

    Huân cúi đầu trầm mặc một lúc, sau đó nói:

    "Tôi chỉ muốn có thể đi theo bên cạnh lão sư, lão sư bảo tôi làm gì cũng được. Nếu như lão sư không cần tôi, thì cuộc sống của tôi... không có ý nghĩa..."

    "Cô chỉ... không chi mình cơ hội lựa chọn mà thôi..."

    Gia Minh chần chờ một chút mà, lại bật cười, nói:

    "Được rồi câu vừa rồi là nói dối, thế nhưng... trong nửa năm qua ta đã coi cô thực sự là đệ tử chân chính của mình, không, có lẽ phải nói là bạn bè bình đẳng, còn thấp hơn thân nhân một chút. Nếu như sau này mọi người có chấp nhận giao lưu, dù cả trên giường cũng không thành vấn đề. Tuy rằng ta không thể chứng minh được gì, thế nhưng hiện tại..."

    Hắn ngừng lại một chút, ngồi thẳng người nhìn Huân một lượt từ trên xuống dưới, sau đó bĩu môi, đưa tay về phía đai lưng của nàng, nhẹ nhàng giật một cái, sau đó thò tay vào trong cái áo đỏ thẩm. Huân ngửa đầu nhắm hai mắt lại, da thịt như ngọc dần dần lộ ra.

    "Xoạt” một cái, thân thể Huân căng cứng, khi mở hai mắt ra đã thấy Gia Minh khép áo, nhanh chóng buộc lại đai lưng cho nàng, đay tay vỗ trán, đứng lên:

    "Không được không được không được... Kích thích rất lớn nhưng không thể làm, chúng ta đi ngủ thôi..."

    Hắn lắc đầu đi qua bên cạnh Huân, ở phía sau lại vang lên thanh âm của thiếu nữ.

    "Lão sư."

    "Ai, ta biết nói như là giả bộ. Nhưng mà... Sau này cô sẽ rõ."

    Hắn quay đầu lại cười tươi tắn:

    "Đừng có suy nghĩ lung tung, ta thích cô."

    Đêm hôm đó có bao nhiêu người nghĩ lung tung cũng không xác định được, chiều hôm sau, buổi giao lưu với đạo quán Danh Tàng Kiếm đúng thời gian cử hành.

    Thời gian là ngày 28 tháng 8 năm 2002.

    Đạo quán Danh Tàng Kiếm là một khu nhà tập thể dục bằng gỗ ở Tokyo, Hoang Quyển Chân Thế ở trong giới kiếm đạo có danh khí rất lớn, kiếm pháp của hắn thiên về sát phạt, thu đồ đệ cực kỳ nghiêm ngặt, trong mắt người ngoài thì danh tiếng của hắn vẫn không bằng được một số đạo quán “chính quy đại đạo”, đương nhiên hắn cũng không quan tâm cái này.

    Trước đây, khi giao lưu trong thế giới hắc ám đều bình yên vô sự, tất cả chỉ dùng tinh thần giao lưu mà thôi, công ty của ta trên thương trường đánh bại công ty của ngươi, ngươi luận võ đánh bại ta, cơ bản sẽ không xuất hiện tình huống gì lớn, lần này người ta cũng chỉ coi đó là một lần gặp gỡ mà thôi.

    Giao lưu công bố với người bên ngoài đương nhiên là sẽ có người tới dự.

    Đại khái khoảng chừng 1h chiều đã có không ít người lục tục kéo tới, ở hàng ghế quan sát tốt nhất trên khán đài, đám người Trần Cô Hạ, Hoang Quyển Chân Thế đã gặp nhau, giả mù sa mưa khách sáo nói vài câu.

    Bên phía Cao Thiên Nguyên, Thiên Vũ Chính Tắc đương nhiên là phải tới, hắn còn mang theo cả bạn gái Long Đường Duy và vài tên cao thủ dị năng.

    Bên Nguyệt Trì gia, gia chủ Nguyệt Trì Chính Không đương nhiên không thể tự mình tới, chỉ sai một gã huấn luyện viên dẫn theo vài tên sát thủ lợi hại đã xuất đạo, cùng với Nguyệt Trì Triết Dã và Văn Thái Lang tới tham gia, chắc họ muốn cho hai người này nâng cao kinh nghiệm.

    Ngoại trừ hai thế lực này còn có một số thế lực nghe phong thanh tới xem, không cần thiết giới thiệu.

    Huân cũng tới, nhưng nàng không ngồi cùng với đám người Nguyệt Trì gia, cũng không ngồi cùng với đám người Thiên Vũ Chính Tắc, một mình cô độc chiếm một cái ghế trên khán đài, thần tình lạnh như băng.

    Bên Bùi La Gia, đây chính là địa bàn của họ, ngoại trừ một đám người làm bảo vệ tương đối phổ thông, thì trong phòng quan sát chỉ có mấy tên sát thủ, hơn nữa có Hoang Quyển Chân Thế lợi hại, thế lực đôi bên coi như ngang bằng nhau.

    Nhưng khi sắp tới thời gian bắt đầu, có một người đi vào trong phòng quan sát, Thiên Vũ Chính Tắc nhận ra người này chính là La Lỵ Khống Ngự Thủ Hỉ (1), hắn xuất hiện nhưng không quan tâm tới đám người bên mình mà chỉ chào hỏi nhiệt tình đám Thiên Vũ Chính Tắc, khi thấy Huân thì hắn tỏ ra tiếc hận, đã từng là La Lỵ, đương nhiên hắn cũng muốn trở thành ngự tỷ (2).

    (1) La Lỵ Khống: Lolicon (ロリコン), còn gọi là rorikon theo tiếng Latinh, là một từ Nhật ghép của cụm từ "Lolita complex" (tạm dịch là “trạng thái tâm lý phức tạp về Lolita” hay “hội chứng Lolita” ). Ở Nhật Bản, thuật ngữ này mô tả một sự "chú ý" đến các cô gái (đa phần là các bé gái) trẻ hoặc một cá nhân có sức hấp dẫn như vậy. Tức là người có sở thích biến thái, thích những bé gái hoặc những người có sức hấp dẫn như bé gái.

    (2): Ngự tỷ: cô gái ở trên

    Sau đó hắn dùng tiếng Hán chào đám người Trần Cô Hạ: "Chào Trần tiên sinh, lão già Hoang Quyển này không phải là người tốt lành gì, nhưng mà kiếm thuật đúng là tốt, mọi người nhất định phải giết chết hắn, cố gắng lên cố gắng lên, ta sẽ ủng hộ các ngươi.”

    Khách sáo thêm một lúc nữa, tầm 2h30, thời gian giao lưu đã bắt đầu. Thực ra lần luận bàn này toàn là đám đệ tử ra sân, đánh nhau rất là khô khan, số người tới xem không tính là nhiều, cái sân vận động này có vẻ trống trải. Huân ngồi ở bên cạnh, ánh mắt cơ bản không nhìn vào những trường tranh đấu bên dưới, nàng chỉ chú ý tới cửa ra vào. Cách nàng không xa, đám người Văn Thái Lang, Nguyệt Trì Triết Dã đang bàn luận xôn xao.

    "Này, tại sao Huân tới một mình, ta còn tưởng nàng đi cùng với tên Cố Gia Minh chư..."

    "Làm sao mà biết được, từ sáng sớm tới giờ cái tên Cố Gia Minh đã biến mất không còn thấy tăm hơi, nhưng mà Huân nếu như đã tới đây thì kiểu gì hắn cũng tới."

    "Ta nói... cái tên Cố Gia Minh này thật sự là lão sư của nàng ư, có khi không phải là giáo viên võ thuật mà chỉ là giáo viên tiếng Trung thì sao?"

    "Thế nhưng Thiên Vũ Chính Tắc nói hắn rất lợi hại, Thiên Vũ không thế nào nói láo."

    "Nhưng ta chưa nhận ra cái tên Cố Gia Minh kia lợi hại ở chỗ nào..."

    "Có thể vì Cố Gia Minh là bạn của hắn cho nên hắn cố tình tâng bốc."

    "Dù sao ta nghĩ tiểu tử kia không được tốt lắm, tư thế cầm đao của hắn không phải là tư thế tiêu chuẩn..."

    "Hơn nữa hắn còn trẻ như thế, làm sao có thể..."
     
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 394: Bắt Đầu Tác Chiến (2)

    Đường Duy cũng đang ghé vào Thiên Vũ Chính Tắc nhỏ giọng nói.

    "Tại sao còn chưa tới, anh chẳng phải bảo hắn sẽ tới còn gì."

    "Khụ, đại khái là chưa tới giờ, hắn đã nói tới thì sẽ tới, cái tên này thích khoe khoang, vừa ra tới khẳng định quang mang vạn trượng, hấp dẫn ánh mắt mọi người."

    "Thế nhưng lần này có được như vậy không? Không nói tới Hoang Quyển Chân Thế khó đối phó, hiện giờ còn có thêm cả Ngự Thủ Hỉ. Giản Tố Ngôn thực sự không tới à?"

    "Dù sao anh tin chắc rằng mọi người sẽ chấn động, mặc kệ chuyện gì, anh chỉ cần nhìn thấy Tố Ngôn muội muội là đã hạnh phúc rồi. Gần đây anh cũng khổ luyện một số kỹ xảo, nói không chừng sau này còn có thể giả tràn thành tuyệt đại yêu cơ (1) khuynh quốc khuynh thành, Duy, em có thấy hưng phấn không?"

    (1): Yêu cơ: cô gái xinh đẹp tới mức yêu dị.

    "Hưng phấn... Hưng phấn cái đầu của anh! Chỉ nghĩ tới biển em mới hưng phấn!"

    Trong lúc hai người liếc mắt đưa tình, thì thời gian chậm rãi trôi qua 3h, số trận diễn ra mới được hai trận, bên Trần Cô Hạ thành tích yếu hơn một chút, hắn vừa nhìn đám người luận võ vừa phân tích tình hình chiến đấu.

    Ở bên kia, đại sư kiếm đạo Hoang Quyển Chân Thế mặc đạo phục màu trà an tĩnh ngồi im, lão nhắm mắt dưỡng thần, vóc người cao gầy, khung xương rất lớn, tinh thần quắc thước, dưới hàm còn có một chòm râu dê.

    Hiện giờ hắn đã hơn 50 tuổi, nhưng toàn thân luôn tràn ngập sức sống không thể nói thành lời, cho dù ngồi im cũng khiến cho người khác cảm giác được một loại lực lượng khủng bố. Một thanh đao dài Katana đen kịt để ở trên giá đao bên cạnh.

    Ngồi cách đám người Trần Cô Hạ không xa, Hàn Cương Thành đi cùng nhưng không có trong danh sách thi đấu, hắn cau mày nhìn bốn phía, giờ mà cái tên Cố Gia Minh kia còn chưa tới, hắn cảm thấy có chút kỳ quái.

    Thực ra, từ khi nhìn thấy Cố Gia Minh ngày hôm qua, tâm tình hắn đã trở nên phiền muộn, nhỏ giọng nói với người bên cạnh một câu, hắn đứng dậy:

    "Tôi đi toilet."

    Hiện giờ là buổi chiều mùa hè cho nên sân vận động tương đối yên tĩnh, hắn ra khỏi cửa chính, đi qua một cái hành lang, khi vào toilet thì hắn sững sờ.

    Cố Gia Minh đang đứng ở chỗ rửa mặt, lúc này hắn mặc một chiếc áo chữ T màu trắng, áo khoác mỏng màu vàng nhạt, phát hiện có người vào Gia Minh quay đầu nhìn lại, sau đó tiếp tục đi ra ngoài.

    Hít một hơi, Hàn Cương Thành đi qua bên cạnh hắn, đưa tay kéo cánh cửa phòng vệ sinh, nhưng thấy kéo mãi cũng không mở ra.

    "Ở trong đó có người."

    Gia Minh thuận miệng nói một câu.

    “Chẳng nhẽ ta không biết trong đó có người...”

    Trong lòng nghĩ như vậy, hắn tiến vào phòng bên cạnh, sau đó, tiếng nước ngừng, tiếng bước chân vang lên.

    Không biết tâm lý mình thế nào nữa, Hàn Cương Thành đột nhiên từ trong phòng đi ra, chạy đuổi theo.

    Hắn không biết là, sau khi hắn vừa mới rời đi không lâu, vốn cái cánh cửa không mở được đột nhiên ầm một tiếng, mấy tên mặc trang phục bảo vệ lao ra, đập thẳng xuống đất, tổng cộng có khoảng 7, 8 thi thể, toàn bộ đều đã chết.

    Cũng bởi vì vậy mà khu vực này mới yên tĩnh…

    "Này! Cố Gia Minh!"

    Lao ra hành lang, Hàn Cương Thành gọi một bóng người ở phía trước.

    "Ách? Tìm ta có việc?"

    Dừng lại, Gia Minh quay đầu, đưa tay vỗ vỗ vạt áo bị dính nước.

    "Ngươi đừng giả bộ, Cố Gia Minh. Đừng nói với ta là ngươi đã quên chuyện ba năm trước đây!"

    "Ta chỉ nhớ rằng chúng ta không quá quen, chuyện này... A, Hàn Cương Thành, sự tình năm đó ta thật sự cảm thấy đáng tiếc, nhưng là do các ngươi ép ta..."

    "Ta sẽ tỷ thí với ngươi một trận, xem kết quả lần này còn như vậy nữa không!"

    "Được."

    Gia Minh thẳng thắn trả lời làm cho Hàn Cương Thành có chút kinh ngạc, đang định nghĩ xem địa điểm ở đâu thì Gia Minh đã mở miệng trước:

    "Nhưng mà hôm nay ta không rảnh, muốn đánh thì còn nhiều thời gian, ngươi tự nghĩ đi."

    Nói xong câu đó, Gia Minh xoay người rời đi, Hàn Cương Thành đi theo phía sau:

    "Ngươi chờ đã!"

    Lúc này, Gia Minh đã chạy tới cửa sân vận động, xoay người muốn đi vào trong, Hàn Cương Thành nói:

    "Ngươi muốn xem thì đi vào cửa hông."

    Nghe thấy hắn những lời này, Gia Minh bất đắc dĩ ngừng lại, buông tay cười:

    "Không sao, ta nghĩ bọn họ sẽ hiểu."

    Rút ra một tấm thiệp mời màu vàng đưa cho bảo vệ, Gia Minh đi thẳng vào trong.

    Hàn Cương Thành cũng đi vào, vừa vào đã thấy Gia Minh đứng nhìn đám người trên khán đài, sau đó lại quay đầu nhìn xung quanh, đi vào một góc tường, nơi đó đặt một đống ghế.

    Nếu Gia Minh đã đồng ý tỷ thí thì Hàn Cương Thành không quản hắn nữa, đi tới chỗ sân luận võ. Hắn mới đi được một lúc thì một tiếng ầm đột nhiên vang lên trong sân vận động, mọi người đều đưa mắt nhìn sang bên này.

    Hàn Cương Thành quay đầu lại, thấy Gia Minh kéo một cái ghế xuống làm cho đống ghế đổ ầm ầm, mặc dù trong sân đều được trải Tatami, nhưng mà bên ngoài là gạch lát sàn, cái ghế đập xuống sàn phát ra những thanh âm vô cùng chói tai.

    Thấy Gia Minh không coi ai ra gì đi tới, Hàn Cương Thành sắc mặt bất thiện, những người ở đây đều ngồi theo kiểu quỳ gối để tỏ ý tôn kính đối phương, bây giờ có người kéo ghế tới ngồi thì trong lòng vô cùng bực tức, muốn mắng Cố Gia Minh là đã đánh mất thể diện của người Trung Quốc.

    Trên khán đài đám người Văn Thái Lang tỏ ra nghi hoặc, thấy Cố Gia Minh đi tới thì hỏi nhau:

    "Người này muốn làm gì?"

    Về phần Thiên Vũ Chính Tắc, lúc này hắn đang trợn mắt há mồm nhìn Long Đường Duy nói:

    "Tới rồi, tới rồi, thấy chưa hắn đã là tâm điểm của mọi người, đây quả thực... quả thực là lừa dối khán giả mà..."

    Nghe thấy tiếng động trong sân, Huân đưa mắt nhìn xuống phía dưới, ánh mắt vẫn bình tĩnh như cũ, nhưng hai tay lại nắm chặt đặt trên gối. Ở một bên khán đài, Ngự Thủ Hỉ nhìn về phía Gia Minh, nở nụ cười.

    Khi kéo ghế lên phạm vi trải thảm tatami, Gia Minh đi qua bên người Hàn Cương Thành, một tên bảo vệ chạy tới, đưa tay chỉ vào hắn:

    "Này..."

    Đồng thời Hàn Cương Thành cũng mở miệng:

    "Này..."

    Mới nói xong, một cảnh tượng ngoài dự liệu của Hàn Cương Thành đã xuất hiện, chỉ nghe thấy ầm một tiếng thật lớn, Gia Minh thuận tay cầm cái ghế đập thẳng vào người tên bảo vệ khiến cho hắn bay ngược ra sau, cái ghế thì bay bổng lên làm cho đám người ở phía sau vội vã né tránh.

    Đám sát thủ Bùi La Gia ở trên khán đài đồng loạt đứng lên, Nguyệt Trì Triết Dã và Văn Thái Lang há to miệng như là ếch. Thấy đám bảo vệ ở xa xa bắt đầu tập trung kéo tới, Gia Minh đi qua một người luận võ, bước vào giữa sân, đối diện với Hoang Quyển Chân Thế.

    Hai người luận võ trên đài lúc này vẫn chưa phân thắng bại, mặc dù lão sư có dạy chiến đấu không được phân tâm, không quản các chuyện ở bên ngoài, nhưng thấy có người đã đi tới, đương nhiên là họ phải dừng trận đấu, đưa mắt nhìn về phía lão sư ngoài sân

    "Hoang Quyển Chân Thế..."

    Khi thanh âm của Gia Minh vang lên, người luận võ bên Nhật Bản đi tới, nói:

    "Này, ngươi..."

    Hắn đưa tay đẩy Gia Minh một cái, cái đẩy của hắn không giống như tên bảo vệ, hắn cũng có lòng tin với mình, nhưng mà cùng lúc đó, Gia Minh đã tát một cái.

    Bốp một tiếng, thân hình người này bay ra ngoài khoảng mấy mét, thân hình gập lại như một cái hồ lô.

    "Hoang Quyển Chân Thế."

    Đám sát thủ trên đài đã móc súng, Gia Minh nhìn thoáng qua sau đó coi như không thấy, vừa đi vừa nói chuyện:

    "Ta tới giết ngươi."
     
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 395: Một Súng Kinh Diễm

    Tiếng nói thản thiên và ung dung vang lên trong sân vận động, ngoại từ mấy người Huân, Thiên Vũ Chính Tắc, Long Đường Duy biết trước, những người khác đều bị câu nói này hấp dẫn, lão nhân đối diện cũng đột nhiên mở mắt, dùng ánh mắt sắc bén nhìn về phía thiếu niên này.

    Trên khán đài đám người Văn Thái Lang, Nguyệt Trì Triết Dã há miệng không ngậm lại được, họ nghĩ tới khiêu khích hôm qua, trong tay toát mồ hôi lạnh.

    Trần Cô Hạ đứng bật dậy, là thành viên nội bộ của Viêm Hoàng Giác Tỉnh, hắn đương nhiên biết Gia Minh có ngọn núi Giản Tố Ngôn làm chỗ dựa. Hiện giờ, hắn cũng có nhận định, tu vi võ học của Gia Minh hẳn là rất tốt, nhưng tốt thì tốt, một thiếu niên 18 tuổi có giỏi cũng chỉ có mức độ.

    Lúc này đối mặt với bảy tám gã Bùi La Gia sát thủ, hơn nữa còn có Hoang Quyển Chân Thế, một người có kiếm lực không thua gì Nguyên Lại Triêu Sang, hắn lại có thể tay không đi tới! Vừa đi lại còn vừa nói, cho dù có hữu dũng vô mưu thì cũng không tới mức độ này chứ.

    Nhưng mà, có thể Giản Tố Ngôn đã tới đây...

    Đủ loại suy nghĩ, đám sát thủ trên khán đài không nổ súng, nếu như đã mở võ quán thì không thể chặn người tới Thích Quán, mặt khác họ còn phải chú ý tới đám người Cao Thiên Nguyên, Nguyệt Trì gia. Nếu như bên dưới có Hoang Quyển Chân Thế tọa trấn, thì bọn họ có lòng tin tuyệt đối vào đại sư kiếm đạo này.

    Những người ở phe đối phương cũng bắt đầu đề phòng, chuẩn bị tình huống sống mái với nhau.

    Bầu không khí trong sân vận động đã trở thành một thùng thuốc súng sau khi Gia Minh nói như vậy, nó khó chịu tới mức hít thở cũng khó khăn.

    Sau một khắc, có một âm thanh phá vỡ cảm giác khó chịu này.

    "Ba dát!"

    Thấy Gia Minh vừa nói muốn giết người, giọng điệu lại khinh thường, ở sát biên giới của sân đấu có một gã đệ tử của Hoang Quyển trực tiếp nhảy ra ngoài, thanh đao dài Katana (1) tuốt khỏi vỏ tỏa ra sát khí lạnh thấu xương, sau một khắc, ánh đao kia như điện. trực tiếp bổ vào đỉnh đầu của Gia Minh.

    (1): Thanh đao dài Katana: một thanh đao đặc trưng của võ sĩ sammurai, có người gọi là thanh kiếm dài, trong nguyên tác để là đao, Thanh Thanh cũng để là đao.

    Một đao này, từ lúc rút đao nhảy lên cho tới khi chém xuống, toàn bộ động tác đều mau lẹ trôi chảy, có thể nhận ra tu vi của người này thâm hậu.

    Nếu như để Trần Cô Hạ bình xét, thì có lẽ sẽ tán thưởng đối phương không chừng.

    Nhưng mà ánh đao của hắn còn chưa chém xuống, Gia Minh đã tung một cước, đao phong lập tức biến mất, thân hình người này bật lại phía sau mấy mét, làm cho đám người Nhật Bản ở xung quanh nhảy dựng lên. Sau đó, có một thanh âm như khiếu vang vọng toàn sân.

    "Keng——"

    Thanh đao dài Katana sắc bén giống như một con bạch long lao ra khỏi vỏ đao màu đen.

    Ngay khi Hoang Quyển Chân Thế tay trái đặt lên chuôi đao, thân hình của vị đại sư kiếm đạo Nhật Bản này đang ngồi bật dậy, trang phục kiếm đạo màu trà rộng thùng thình hóa thành một đường thẳng bay lên không trung, tiếng xé gió phần phật cũng vang lên, chớp mắt một cái đã xuất hiện trước mặt Gia Minh, thân hình hắn căng như một cây cung, ánh mắt sác bén băng lãnh nhìn chằm chằm vào Gia Minh.

    Sau một khắc, ánh đao hình bán nguyệt cũng hiện lên trên không trung!

    Vốn thanh đao dài của hắn được một người đệ tử cầm đứng ở sau, nhưng mà khi thân hình của hắn bật dậy, tay phải của hắn cũng đồng thời cầm đao, tay trái theo quán tính vung lên, trực tiếp rút đao.

    Nhìn bề ngoài thì đây chỉ là một cú chém thuận thế, nhưng mà tốc độ của nó lại đi như trường tiên, tốc độ, lực lượng đều tăng mạnh tới mức khó có thể tin nổi, No.1 kiếm thuật Nhật Bản đã phát huy tới tận cùng cái cảm giác nhất kiếm định sinh tử.

    Nếu như phản ứng chậm một chút, đừng nói thân hình máu thịt của Gia Minh, cho dù một bức tường cũng sẽ bị xẻ thành hai nửa.

    Nhưng mà đối lập với tốc độ nhanh tới tận cùng ấy, Gia Minh lại hành động chậm như ngây ngốc, khi đao quang còn chưa tới, thân hình hắn như có một cái gì đó nổ tung, khí lưu đẩy thân hình hắn sang bên cạnh, hắn cũng thuận thế nghiêng cười, ánh đao kia cơ hồ là chém sượt qua thân hình hắn, chỉ một li nữa thôi là chém vào ngực, chóp mũi, trán.

    Và cũng trong nháy mắt này, hai tay hắn vung lên, tay áo tung bay, nở nụ cười.

    "Hoang Quyển..."

    Giống như là đang thì thào nói nhỏ, ánh đao kia thu lại, tiếp tục chém thẳng vào cổ Gia Minh.

    Từ tĩnh tới động, từ cực động tới động tác thu đao, rồi lại toàn lực chém ra, tất cả đều lưu loát, không hề có một chút chần chừ, Gia Minh lúc này vẫn còn ở trạng thái nghiêng người, hai vai hắn co lại, cúi đâu, đao phong chém sượt qua.

    "Ngươi..."

    Khi đầu còn chưa ngẩng được lên, cảm nhận thấy đao phong đã lượt qua, đột nhiên Gia Minh bước lên một bước, nhắm về phía Hoang Quyển Chân Thế, tay trái vung lên, đấm một quyền tới.

    "Quá..."

    Chẳng qua chỉ là một lần di chuyển hơi lỗi, Hoang Quyển không lường được lực đao tiến về phía trước một bước, hắn xoay người, hai tay cầm đao lập tức chém ngược trở lại.

    Cánh tay đang đấm ra của Gia Minh vẫn còn trên không thì trường đao đã bổ về phía ngực hắn.

    Thân hình hắn vốn lao tới, tuy rằng dừng được chân, nhưng thân hình vẫn còn di chuyển theo quán tính giống như là chủ động lao tới mũi đao.

    Người bên ngoài nhìn như là Gia Minh đã không còn cách tránh né, thì đột nhiên thân hình hắn như biến thành một cành liễu bị gió thổi, ngã ngược ra phía sau.

    Đối với Gia Minh mà nói, Hoang Quyển không phải đang dùng một thanh đao chém người, mà là đang dùng một cái quạt bồ hương.

    Đại sư kiếm đạo toàn lực vung đao đương nhiên là không thể tạo ra sức gió, nhưng mà lúc này đối với Gia Minh nó lại có ý nghĩa như vậy, đao phong chém tới, thân hình hắn cũng giống như bị gió thổi bay, cánh tay vung lên ở giữa không trung, đương nhiên không thể nào đấm trúng đối phương.

    Trường đao chém sượt qua tay hắn, mũi đao chỉ thẳng vào ngực, trong nháy mắt đó, con ngươi Hoang Quyển Chân Thế đột nhiên thu nhỏ lại.

    Gia Minh vung tay trái lên không trung, ngón tay đang mở đột nhiên nắm chặt lại.

    "Tách..."

    Thời gian đọng lại như một cái chớp mắt.

    “Bằng —— “

    Cái đầu của Hoang Quyển Chân Thế như một trái dưa hấu nổ tung.

    Tiếng súng vang lên giữa sân vận động, lan rất xa.

    Không ai có thể ngờ tới kết quả như vậy, mọi chuyện diễn ra như ở trong mơ.

    "Hoang Quyển, ngươi bước quá đà rồi..."

    Một câu nói ngắn ngủi, ngữ điệu không nhanh.

    Trước sau chưa tới hai giây, từ lúc Hoang Quyển Chân Thế rút đao lao ra, Gia Minh nghiêng người tránh thoát, cất bước ra quyền, tới lúc thân hình Hoang Quyển và thanh đao bay ra ngoài, mọi người mới nhận ra, một khẩu súng lục đang bốc khói xanh được giấu trong tay áo của Gia Minh.

    Cơ bản là chưa ai dự kiến được kết quả như thế này, ngay cả một người mang tâm lý sùng bái Gia Minh như Huân cũng chưa bao giờ nghĩ tới, lão sư của mình chỉ cần chưa tới 2 giây đã giải quyết xong Hoang Quyển Chân Thế. Đương nhiên, nếu có thể thì càng làm cho nàng sùng bái Gia Minh hơn mà thôi.

    Đối với một người biết Gia Minh từ trước như Thiên Vũ Chính Tắc, lúc này hắn đang ngẩn ngơ, Ngự Thủ Hỉ ở bên kia hình mồm hình chữ O, trông giống như một nhân vật hoạt hình, còn những người khác, bao gồm cả Trần Cô Hạ, đầu óc của họ đang vô cùng hỗn loạn.

    Giấu súng trong ống tay áo đương nhiên không phải là loại mưu kế thiên tài gì, với tu vi của Hoang Quyển Chân Thế, ở khoảng cách ngắn, sự khác nhau giữa súng với đao chẳng là bao nhiêu, thậm chí có thể nói, đao của hắn còn nhanh hơn súng, giống như Gia Minh, nếu như có một sát thủ đứng trước mặt hắn nổ súng, hắn cũng có thể tránh được đường đạn. Kết quả của trận đấu này chẳng phải do tính toán gì cả, thuần túy chỉ là tốc độ.

    Quá nhanh.

    Hoang Quyển chém ra một đao, ở khoảng cách gần hắn luôn có tự tin giết chết địch nhân, nhưng mà Gia Minh lại tránh được, nếu như là người khác, cho dù trong ống tay họ có giấu súng, cũng sẽ bị thế đao này dọa sợ, có bắn hắn cũng có thể tránh được, nhưng mà... hắn lại không thể tránh được.

    Không phải hắn quá chậm, mà là tốc độ của Gia Minh thực sự quá nhanh, chỉ một động tác đơn giản đã bắn đầu hắn nổ tung.

    Đương nhiên, đều là người đã được huấn luyện, trong thời khác hỗn loạn cũng có thể phản ứng với những hành động bất thường của đối phương, mà đánh bay vũ khí của địch thủ. Nhưng mà, đối với Gia Minh, chỉ một chớp mắt cũng là quá nhiều.

    Ngay khi thân hình Hoang Quyển Chân Thế bay ra ngoài, một khẩu súng khác đã xuất hiện trong tay phải của Gia Minh, sau đó trong cái sân được ánh đèn chiếu sáng, nó phát hỏa.

    Hiện giờ là ban ngày, ánh đèn có chiếu cũng không gây trở ngại gì nhiều, nhưng mà hoàn cảnh chung quanh rồi đột nhiên biến hóa tạo thành một áp lực đối với đôi mắt. Khi tiếng súng của Gia Minh vang lên, hai chân hắn liên tiếp lui lại phía sau, người ngồi trên khán đài chỉ thấy thân hình hắn biến thành những cái bóng mờ ảo.

    Từ góc của Trần Cô Hạ quan sát, hai tay của Gia Minh cầm hai súng, liên tục bóp cò, cánh tay cứ đưa lên hạ xuống, những tiếng bằng bằng bằng bằng vang vọng khắp sân vận động, máu tươi, thịt vụn từ đám sát thủ trên khán đài không ngừng tung ra, sau đó toàn bộ ngã xuống.

    Tiếng súng kết thúc, chỉ còn lại mùi khói súng tràn ngập, chỉ có thân hình Ngự Thủ Hỉ là biến mất trên khán đài, tiếng cảnh báo vang lên, bảo vệ từ cửa lớn, cửa hông bắt đầu xông tới, Gia Minh nhìn quanh một vòng, sau đó tiếp tục giơ súng.

    Một gã đệ tử của Hoang Quyển đầu đột nhiên nở hoa, sau đó là một gã bảo vệ ở cửa, tiếp là một gã đệ tử kiếm đạo vừa chém hắn, sau đó là toàn bộ đám người của Bùi La Gia… Hắn vừa giết chóc, vừa chạy về phía cửa hông...

    Khi đám Trần Cô Hạ ra được ngoài, thì tình hình giao thông đã loạn thành một đống, đáng nhẽ đèn xanh thì lại đèn đỏ, đáng nhẽ đèn đỏ lại đèn xanh, tai nạn xe cộ xảy ra, giao thông ùn tắc, không có bất kỳ một cảnh sát nào có thể tới đây tiếp viện...
     
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 396: Không Rõ

    Trời đã xế chiều, khi cảnh sát còn chưa kịp tới cái sân vận động kia thì đột nhiên nó bốc cháy, ngọn lửa cháy suốt trong một giờ mới được dập tắt, trong đống phế tích người ta mang ra hơn 40 thi thể bị thiêu cháy.

    Trước khi những người này bị lửa đốt cháy, máu tươi đã chảy ra tận bên ngoài cửa sân vận động, vết thương trí mạng của bọn họ đều là trúng đạn, hung thủ chỉ có một người.

    Bởi vì hệ thống cameras ở sân vận động đã bị phá hỏng ngay từ đầu, muốn xác định hung thủ chỉ còn cách vẽ phác họa theo lời kể của những người chứng kiến, mà khẩu cung của mỗi người đều khác nhau, cho nên thân phận tên hung thủ vẫn là một điều bí ẩn.

    "Không biết là ai đâu, hơn hai mươi tuổi... nói đùa à, chúng tôi làm sao có thể quen biết loại người cùng hung cực ác như vậy, tôi và bạn gái của tôi đều là người có thân phận, nếu mà đồng chí cảnh sát nói lung tung tôi sẽ kiện đồng chí tội vu khống..."

    "Không nhận ra, nghe giọng nói thì chắc là người Tokyo, sao tôi biết được người đó mang quốc tịch Trung Quốc hay Nhật Bản, lúc đó mọi người ở trong sân đều nghe rõ, khẩu âm Tokyo chính tông, không ở Tokyo vài chục năm thì không thể có khẩu âm này được... Tôi dám khẳng định..."

    "Không sai, khẩu âm Tokyo chính tông, tuyệt đối, Hoang Quyển, ta tới để giết ngươi.”

    “Hoang Quyển ngươi đã bước quá một bước rồi. Đồng chí nghe đi, khẩu âm chính tông đó... "

    "Trên cơ bản có thể tưởng tượng, cây to đón gió, Hoang Quyển danh tiếng vang dội như thế, người ngoài nói hắn dùng đao còn nhanh hơn dùng súng, đây có lẽ không phải là báo thù trả thù gì đâu, người trẻ tuổi bây giờ rất có cá tính..."

    Mặc kệ là hậu quả ra sao, do người của Bùi La Gia đã chết gần hết, trước khi người của chính phủ xuống, toàn bộ cục cảnh sát Tokyo rơi vào tình trạng hỗn loạn.

    Đương nhiên, sau khi lấy khẩu cung đám người Thiên Vũ Chính Tắc, Trần Cô Hạ xong, họ buộc phải thả đi, không ai dám làm khó mấy người này.

    Đám người Trần Cô Hạ mang theo sự kinh ngạc quay về khách sạn, Thiên Vũ và mấy người bạn mình trở lại Cao Thiên Nguyên, sau khi Trần Cô Hạ trở về, Thiên Vũ và Duy tới Nguyệt Trì gia.

    Trời đã chạng vạng tối, trong Nguyệt Trì gia đều đang bàn luận xôn xao, sau khi Nguyệt Trì Chính Không kể lại, một đám người trợn mắt há hốc mồm kinh ngạc, chứng kiến sắc mặt mấy lão nhân này biến đổi, cảnh tượng trông rất đặc sắc.

    Kể cả khi Thiên Vũ công bố thân phận của Gia Minh, thì cũng chưa ai nghĩ tới, giáo viên võ thuật của Huân lại là một nhân vật khó lường tới mức này.

    Có thể giết chết Hoang Quyển Chân Thế dưới sự giám sát của 8 gã sát thủ Bùi La Gia, nếu như hắn bất mãn với Nguyệt Trì gia thì phỏng chừng đã giết họ cả chục lần rồi...

    Nhưng mà, từ sau cuộc giết chóc ở sân vận động, Gia Minh không trở về Nguyệt Trì gia, cũng không liên hệ với Huân và Thiên Vũ Chính Tắc, lúc này hắn đã biến mất.

    "Chúng ta tới thăm Huân đi."

    Thấy mấy lão nhân sắc mặt cứ biến đi rồi lại đổi lại, Duy đề nghị.

    Tuy mới biết Huân, nhưng mà Duy cũng biết tính tình của cô bé này luôn lạnh lùng nhưng cũng ngây thơ trong sáng. Do nàng có hôn ước với Thiên Vũ, nên thái độ của Duy và Huân không tính là thân thiện.

    "Nhìn em như thế làm gì! Nếu như em căn cứ vào biểu hiện hôm nay của Cố Gia Minh thì anh không có cơ hội đâu, anh đâu có đẹp trai..."

    "Không phải chứ, tuy rằng anh với Huân không có gì, nhưng em cũng đừng đả kích anh như vậy có được hay không, anh đánh không lại hắn, nhưng trên phương diện đẹp trai chắc không có vấn đề gì, tên đó vứt trong đám người là lẫn, hắn đâu có tính là đẹp trai."

    "Vậy anh có dám đứng trước mặt một đám sát thủ, nói với Hoang Quyển Chân Thế là ta muốn giết ngươi không, có lẽ bị giết ngay từ lúc mới nói?"

    "Chắc gì đã chết... huống chi con gái đâu có thích những người khô khan như vậy,... với lại hắn đánh đẹp thì đẹp đấy, đẹp như trong phim, nhưng mà quá nhanh không đã nghiền, cái gì mà nhất dạ cửu thứ lang, hóa ra là xạ thủ, hai giây đã xong đời rồi..."

    Vừa đi vừa cãi nhau, một lúc sau hai người đã tới tiểu viện của Huân, lúc này đã là chiều muộn, con đường loang lổ những vệt sáng, khi đến cửa, hai người từ rất xa đã nhìn thấy Huân đang dọn dẹp ở trong phòng của Gia Minh.

    Dưới ánh đèn, thiếu nữ chăm chú dọn dẹp, lau từng vật phẩm trong phòng, coi đó như trân bảo. Thấy vậy, họ đứng từ nha nhìn không đi vào bên trong.

    "Chuyện này... Cố Gia Minh, chắc là hắn chưa về..."

    Duy nhìn nhìn vào bên trong, khuôn mặt như mướp đắng:

    "Trông Huân hình như là sắp khóc, không lẽ hắn chạy tới giết Ngự Thủ Thương..."

    "Ách, ai mà biết được..."

    Thiên Vũ không biết trả lời như thế nào, kéo tay bạn gái:

    "Chúng ta đi thôi, nàng không cần người khác an ủi đâu..."

    Không riêng gì Nguyệt Trì gia, sau khi sự kiện sân vận động kết thúc, tin tức như một cơn gió lan tỏa đi khắp nơi.

    Nhận được tin của Trần Cô Hạ, đúng lúc Phương Chi Thiên đang ở Giang Hải, sau khi đọc tin tức này lần thứ 3, hắn suy nghĩ một phút, sau đó tuyên bố tin tức này ra ngoài, gọi một số người tới thương nghị một phen.

    Do nghỉ hè nên Đông Phương Lộ cũng ở đây, sau khi xem qua tin tức, mỗi người có một biểu tình khác nhau, nhưng có một điểm chung lớn nhất là kinh ngạc, mặc dù Đông Phương Lộ đã biết thân phận thực sự của Giản Tố Ngôn, nhưng cũng bị hành động điên cuồng này làm cho hoảng sợ.

    "Cần phải đánh giá lại thực lực của Cố Gia Minh..."

    Phương Chi Thiên gật đầu, người khác lên tiếng:

    "Không phải là đánh giá lại, một thiếu niên 18 tuổi làm sao có thực lực như thế này? Trước đây chúng ta đánh giá năng lực của Giản Tố Ngôn cũng chỉ ở mức này mà thôi, Hoang Quyển có cùng đẳng cấp với Nguyên Lại Triêu Sang đó..."

    "Vậy Giản Tố Ngôn lợi hại tới trình độ nào, chẳng nhẽ cô ta không phải nhân loại?"

    "Trước kia chúng ta đã bỏ qua một suy luận... Nếu như Giản Tố Ngôn là do Gia Minh đóng giả, vậy thì năng lực của Gia Minh..."

    "Vậy thì người đánh ngất xỉu bá tước là ai?"

    Mắt thấy mấy người này cãi nhau, Đông Phương Lộ chen miệng vào nói:

    "Tôi thấy, chúng ta nên nhìn nhận Gia Minh và Giản Tố Ngôn như nhau, bây giờ chúng ta không cần ngồi đây hỏi tại sao Cố Gia Minh lại lợi hại như vậy, mà là... Hắn rốt cuộc muốn làm gì, căn cứ vào tình hình hiện tại, việc giết Hoang Quyển Chân Thế chẳng có ý nghĩa gì với hắn cả..."

    "Giản Tố Ngôn có một sự thù hận cực sâu, những chuyện xảy ra ở New York, ở Pháp đã làm cho nàng thù hận Bùi La Gia, mà mặc kệ nó, dù sao chuyện càng lớn thì càng tốt. Trước kia Bùi La Gia luôn tìm tới Gia Minh gây phiền phức, bây giờ hắn đã tốt nghiệp cấp 3, cũng nên làm... một kỷ niệm chứ?"

    "Chuyện New York, Paris không phải là chuyện lớn, nhưng mà sau chuyện này, họ không làm chuyện gì khác, vấn đề bây giờ là tại sao hắn lại giết Hoang Quyển Chân Thế..."

    "Bởi vì Giản Tố Ngôn là người lớn? Cố Gia Minh vẫn còn trẻ con? Cho nên hành động hơi loạn?"

    Những câu hỏi cứ liên tiếp mọc ra mà không ai giải đáp được, không lâu sau lúc, Đông Phương Lộ gọi điện thoại tới Quế Lâm, muốn hỏi xem gần đây Gia Minh có hành động gì kỳ quái không... Hắn nhận được một câu trả lời vô cùng chắc chắn:

    "Cố Gia Minh? Hắn gần đây có kỳ quái không ư, em nghĩ là không có, tính cách của hắn vẫn tương đối là đáng ghét, lại thích tự kỷ, em và Linh Tĩnh thuyết phục hắn tới Quế Lâm chơi mà không được, tức chết em mà... Nhưng mà cũng tốt, ít ra Linh Tĩnh cũng bị em thuyết phục, để cho hắn ở nhà một mình, ha ha..."

    Nghe xong em gái trả lời, Đông Phương Lộ nhíu mày một lát:

    "Linh Tĩnh một mình theo em đi Quế Lâm? Em nói Cố Gia Minh không nghe máy?"

    "Cái gì mà một mình, chúng em ở đây có rất nhiều người… Anh, có chuyện gì vậy? Cố Gia Minh lại gây ra chuyện gì phải không?”

    "Ách... Không, chỉ là thuận miệng hỏi một chút. Tới Quế Lâm chơi vui không?"

    "Cũng không tệ lắm, mọi người tương đối hài lòng... Linh Tĩnh đã trở về, em giúp anh hỏi một chút nhé. Chuyện cổ quái... anh đừng cúp máy nha..."

    Bịt điện thoại, một lát sau Đông Phương Uyển nói:

    "Alo, anh à, Linh Tĩnh nói Gia Minh không có chuyện gì cổ quái, nhưng mà nàng cũng hỏi, Gia Minh có phải là gây ra chuyện gì hay không, ha hả..."

    "Không. Các em ở bên đó chơi vui vẻ, anh chỉ thuận miệng hỏi như vậy mà thôi, nhớ là phải có quà cho anh đó nha."

    Lấy được câu trả lời như vậy, đám người ngồi trong phòng chẳng nghĩ ra manh mối gì cả.

    Nếu như không phải Đông Phương Uyển nói là anh trai mình gọi điện tới hỏi thăm Gia Minh gần đây có gì kỳ quái không, thì rất có thể Linh Tĩnh đã ủy khuất mà đem chuyện chia tay nói ra, đương nhiên, trước mặt người khác, Gia Minh là bạn trai của Sa Sa, Linh Tĩnh đột nhiên nói như vậy thì cũng có kỳ quái, nhưng mà bây giờ bị người khác hỏi tới Gia Minh, tâm sự dâng trào, nàng thực sự muốn khóc.

    Nghị luận, phân tích, suy lý không có kết quả, một mình Gia Minh ở Tokyo hành sự, trong khi một đống người đang lo lắng, chuyện này có thể sẽ tạo nên mâu thuẫn gay gắt giữa các tổ chức.

    Đồng thời, giết người không kiêng nể ở địa bàn của người khác, không bao lâu nữa, Gia Minh sẽ bị truy đuổi và truy sát một cách điên cuồng, có về được tới Trung Quốc hay không còn là điều rất khó.

    "Lập tức phái thêm nhiều người âm thầm bảo hộ thân nhân của Cố Gia Minh, chủ yếu là đảm bảo an toàn cho Liễu Hoài Sa, Diệp Linh Tĩnh, vợ chồng Diệp Hàm, vợ chồng Trương Kính An, tăng cường kiểm soát hải quan, tránh chuyện Bùi La Gia điên cuồng trả thù. Chuyện Hoang Quyển Chân Thế đối với Gia Minh không có nhiều ý nghĩa, thế nhưng đối với chúng ta lại là một chuyện vô cùng tốt. Mặt khác, lệnh cho người của chúng ta ở Nhật không tiếc giá nào cố gắng liên hệ với Cố Gia Minh, phối hợp với hắn nếu hắn muốn, bây giờ không phải là lúc nghĩ xem tại sao hắn lợi hại, theo như ta đoán… chuyện hắn muốn làm không nhỏ đâu."

    Sau khi nhận được tin tức không lâu, Phương Chi Thiên lập tức quyết định, nhưng mà chuyện này tồn tại không lâu, bởi tối ngày 28 tháng 8, thiếu niên kia lại gây ra một đại sự chấn động, đảo lộn toàn bộ thế lực hắc ám...
     
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 397: Ngự Thủ Hỉ

    7 giờ tối ngày mồng 1 tháng 8

    Mùa hạ ban ngày dài, lúc này, ánh nắng mặt trời vừa mới hạ xuống phía tây, một ngày nóng bức đã bắt đầu nhường chỗ cho không khí mát mẻ ban đêm. Một người mặc một chiếc áo sơ mi hoa bướm, trên trán có quấn một chiếc khăn giống như khắn đội đầu, Ngự Thủ Hỉ thần sắc bại hoại đi vào căn cứ Bùi La Gia ở ngoại thành.

    Nói là căn cứ, chứ thực ra nhìn từ bề ngoài nó giống như một khu biệt thự tư nhân khổng lồ, tường cao, chó săn, thậm chí muốn đi hết khu nhà này thì ngồi xe cũng phải mất chừng 20 phút, người ngoài chỉ nhìn thôi cũng biết đây là nhà đại phú.

    Khu vườn bên trong thật tinh mỹ, nhà nối tiếp nhà nhưng bên trong thì được vũ trang cẩn mật, quân đội muốn đánh vào bên trong cũng khó, dưới đất có hầm ngầm, nó khả năng chứa cả vũ khí đạn đạo.

    Bùi La Gia ở Nhật Bản có mấy căn cứ nghiê mật, cái này chính là một cái căn cứ ở gần Tokyo.

    "... Cơm chiều còn chưa ăn xong đã gọi ta tới đây, hôm qua lúc giao tài liệu ta đã nói rõ rồi còn gì? Mấy người các ngươi làm việc không có hiệu suất gì cả, quan trọng nhất là hôm nay không tìm được cho ta một bé gái nào!”

    Người ngoài nhìn Ngự Thủ Hỉ có thể nhận định hắn là người chẳng ra gì, nhưng thực ra hắn cũng là một sát thủ cấp 1 giống như Chư Thần Vô Niệm, Hoang Quyển Chân Thế, Đại Nội Trưởng Đốc thậm chí cả Nguyên Lại Triêu Sang.

    Làm người con duy nhất của Ngự Thủ Thương, cũng là người nối nghiệp của Bùi La Gia duy nhất trong tương lai, tích cách của cái tên Lolicon này gần đây không được tốt, cả ngày chỉ lang thang trong khi việc quản lý công việc trong Bùi La Gia lại không động chân động tay vào, mọi việc đều giao cho người khác, cho dù có sai sót gì hắn cũng chẳng quan tâm. Mỗi ngày hắn đều đi tán bé gái, giả trang thành chú kỳ quái, làm những chuyện linh tinh, chính sự thì không thèm để ý.

    Hơn nữa, thường ngày hắn cũng chẳng tham gia vào hội nghị nội bộ gì nữa, mà nói tới tính xây dựng thì hắn lại coi như buồn nôn, có chuyện gì cũng phản đối, kiêu ngạo không ngớt.

    Từ trước tới giờ hắn luôn đối nghịch với cha của mình, nói cách khác, người khác nói tới cái gì hắn chẳng quan tâm, thế nhưng chỉ cần cha mình nói là hắn lập tức phản đối, lôi đủ mọi lý lẽ khiến cho người khác đau đầu vô cùng.

    truyencuatui .net
    Dần dà, tầng lớp cao cấp trong Bùi La Gia biết cha con người này có mâu thuẫn, đương nhiên, đó chỉ là mâu thuẫn cha con mà thôi chứ chưa đi tới tình trạng cừu hận, từ trước tới nay mọi người đều nhịn hắn. Mà lần này hắn tự mình tơi sđây đã nói rõ, người của phe Ngự Thủ Thương rất nhiều, có nhìn Ngự Thủ Hỉ tức giận cũng chẳng ai quan tâm.

    "Cho nên mặc kệ chuyện gì xảy ra, hiệu suất làm việc phải trên hết, các vị lão đại, ngày hôm qua ta đưa tài liệu tới có nói tới chuyện này rồi đúng không?"

    Đi qua vô số hành lang gấp khúc, trải qua kiểm tra thân phận, đi vào trong phòng họp, Ngự Thủ Hỉ yên lặng ngồi bên cạnh một chiếc bàn, một tay gõ bàn, một tay giải thích với những người lãnh đạo bên cạnh, khuôn mặt có vẻ không kiên nhẫn.

    "Giống như trong tài liệu nói, người kia rất khủng bố, mới chỉ đối mặt Hoang Quyển Chân Thế đã ngã xuống, 2 giây còn chưa tới, vậy mà có người còn dám tuyên bố trong vòng 3m không sợ bất cứ ai. Được rồi, người kia mới cách hắn khoảng 2m, hắn đã bổ một đao, nhưng ầm... đạn đã bắn đầu hắn nổ tung, các người còn muốn ta làm thế nào? Đương nhiên phải bỏ chạy rồi, đúng không? Có sống mới có tài liệu báo cáo cho các ngươi được..."

    Ngữ khí của hắn ngả ngớn, một người phụ trách đại khái có quan hệ không tệ với Hoang Quyển nhíu mày:

    "A Hỉ, Hoang Quyển lão sư là tiền bối của chúng ta, xin tôn trọng ông ấy một chút, không nên vô lễ!"

    "Ngươi tôn trọng hắn là được rồi, ta đâu có giao tình gì với hắn, mọi người chúng ta đều là người phụ trách, ta có phải tôn kính hắn hay không? Không có đúng không? Tôn kính phải xuất phát từ nội tâm, ta với hắn không quen tại sao phải tôn kính lần nhau?"

    Ngự Thủ Hỉ nhún vai, trả lời một cách thoải mái.

    "Nếu Cố Gia Minh lợi hại như vậy, thì lực lượng của Giản Tố Ngôn không thể nào đánh giá được, thế nhưng lần trước khi Nguyên Lại Triêu Sang đấu với nàng, khi nàng ta giết chết Đại Nội Trưởng Đốc cũng đâu có cường đại như Cố Gia Minh hiện giờ, rốt cuộc là vì sao... Tại sao hắn lại muốn giết Hoang Quyển Chân Thế, một người đâu có liên hệ gì với hắn..."

    Ngự Thủ Thương chậm rãi nói, thực ra từ ngữ khí của hắn đã chứng minh, chuyện này hắn đã có phán đoán, không cần người nghe phải trả lời. Ngự Thủ Hỉ đương nhiên là hiểu rõ điều này, hai người đi vào trong một cái đình, Ngự Thủ Hỉ tìm một cái ghế tròn ngồi xuống:

    "Ai biết, có khi muốn lưu lại một kỷ niệm du lịch khi tốt nghiệp cấp 3."

    "Hắn sẽ không làm chuyện vô nghĩa, tuy rằng bây giờ còn chưa rõ ràng, nhưng khẳng định hắn không tới vì một mình Hoang Quyển, hắn tới vì toàn bộ Bùi La Gia."

    Quay lưng về phía con trai của mình, trên mặt Ngự Thủ Thương lộ ra một nụ cười:

    "Nếu mà như vậy, mặc kệ hắn có phải là Giản Tố Ngôn hay không, hắn cũng là một thí nghiệm tốt cho việc đột phá lực lượng."

    Ngự Thủ Thương là một trong những Hỏa hệ Dị năng giả mạnh nhất trên thế giới, nhưng mà cũng bị hạn chế bởi thân thể của người bình thường, ngay cả Natalie cũng phải dùng chuyện hồi sinh chuyển thế để cho lực lượng của mình mạnh hơn, Dị năng giả cũng giống như vậy, nếu muốn nâng cao dị năng của mình thì không có cách nào cả.

    Trong suốt thời gian qua, Ngự Thủ Thương vẫn luôn đi tìm phương pháp đột phá cho dị năng của mình, có thể cũng bởi như thế, những con người thần bí như Cố Gia Minh, Giản Tố Ngôn mới khiến hắn hưng phấn.

    Đối với tâm tình của hắn lúc này, Ngự Thủ Hỉ lại cười châm chọc:

    "Ngươi sẽ chết."

    Ngự Thủ Thương không trả lời, đưa lưng về phía hắn, ánh mắt nhìn những con cá nhỏ đang bơi trong hồ nước, Ngự Thủ Hỉ cũng có chút buồn chán ngồi, ngẩng đầu lên, nhìn những hoa văn của một cái cột trong đình.

    Qua một lát, người cầm đầu Bùi La Gia nhìn về phía hắn, nói:

    "Vì sao hai cha con ta lại biến thành như thế này?"

    "A, tại sao ngươi lại đột nhiên hỏi vấn đề này, có phải muốn ta ngạc nhiên không..."

    Miệng nói như vậy nhưng mặt hắn lại chẳng có chút gì ngạc nhiên, đưa tay sờ sờ mũi, đầu vẫn ngẩng như vũ, giống như là trên cây cột có bảo bối gì không bằng:

    "Chuyện này, chắc ngươi vẫn còn nhớ khi còn nhỏ ta tham gia huấn luyện chứ, rất tàn khốc đúng không, mà cho dù như thế nào thì ta cũng là con của lão đại cho nên có một số đặc quyền, lần đầu tiên ta trúng đạn, đâu muốn chết, mà trẻ con thì thường hay ghi hận..."

    Nói như vậy chẳng qua là nói bậy, Ngự Thủ Hỉ suy nghĩ một chút, nói tiếp:

    "Ngươi chắc cũng biết ta là Lolicon, lần thứ 2 tham gia huấn luyện, ta vẫn còn nhỏ, thành thật mà nói, cô bé tham gia huấn luyện với ta thực tuyệt vời, ta hận không thể trở về quá khứ... Một thiên thần nhỏ, mười hai tuổi, vừa xinh đẹp vừa đáng yêu, nàng đã cứu ta một lần, sau đó nàng sợ khóc ô ô, ta bảo nàng đừng khóc, đại ca thiện lương chính nghĩa nhất định sẽ cứu nàng, dù sao ta cũng là con của BOSS..."

    "Sau đó... ta còn nói là ta sẽ bảo vệ nàng, rồi trong kỳ đấu loại, nàng bị thua. Cha, người còn nhớ không? Ta chạy tới nói với ngươi, rằng bỏ qua cho nàng, ngươi đồng ý với ta, khi đó ta thật hài lòng, cảm giác mình có đặc quyền thật tốt, ngươi biết chuyện vui vẻ nhất trên thế giới này chính là chuyện gì không? Chính là trong hoàn cảnh tàn khốc nhận ra mình có đặc quyền, cảm giác mình có thể khoe khoang với nàng, hài lòng vô cùng, nhưng mà vừa mới quay đầu, ngươi đã rút súng bắn chết nàng..."

    Hắn nói một cách lạnh nhạt, bĩu môi:

    "Khi đó chỉ có hai người chúng ta, nàng mặc váy trắng, trên người rất nhiều máu, thấy ta vẫy tay với nàng, khuôn mặt đầy máu kia nở nụ cười, đây chính là thiên thần nhỏ đẹp nhất mà trong suốt cuộc đời này ta nhìn thấy, để rồi ta phát hiện ra một sự thực tàn khốc, trên thế giới này không còn ai đẹp như nàng..."

    "... Nàng bị ngươi giết chết, ngươi nói ta nên làm cái gì bây giờ..."

    Nói đến đây, giọng nói của hắn có chút thương cảm.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 398: Còn Sót Lại Cái Gì?

    "Thiên thần nhỏ tốt nhất trên thế giới đã bị ngươi giết chết... Nàng bị ngươi giết chết, ngươi nói ta nên làm cái gì bây giờ..."

    Trong giọng nói của Ngự Thủ Hỉ mang theo sự thương cảm, nhưng khuôn mặt hắn lại giống như một bức vẽ trong thư tịch cổ chẳng chút biến đổi.

    Trong đình, Ngự Thủ Thương hơi quay đầu nói:

    "Chỉ vì vậy?"

    "Rất buồn cười đúng không? Nhưng mà nó cũng không phải là đại sự, nói ra hay không cũng chẳng là gì."

    Ngự Thủ Hỉ nhún vai, nói:

    "Ngươi cũng thấy đấy, đã qua nhiều năm như vậy rồi, ta còn chưa cảm giác được mùi vị trưởng thành là cái gì, không ngừng vứt bỏ sự yếu đuối trong người, thay đổi tứ chi cho cứng rắn hơn, không bị thương nữa, tay ư, chân ư, đầu ư, cái loại cơ quan trong cơ thể ư, tất cả đã bị thay đổi sạch sẽ, mình chẳng khác gì một người dị dạng cả. Khi ta nói với mọi người cũng chỉ là muốn tốt cho ngươi mà thôi... Đương nhiên là như vậy."

    "Thế nhưng nó có ý nghĩa gì?"

    Ngự Thủ Hỉ trầm mặc một hồi, lại ngẩng đầu:

    "Ý nghĩa của cuộc sống không phải là cố gắng bảo lưu lại một chút gì đó của con người khi toàn bộ hầu như đã bị thay đổi hết, bị thương đổi tay, đổi tiếp, đổi chân, đổi đầu, đổi tìm, đổi mông, thậm chí biến nam nhân thành nữ nhân, muốn là đổi được, muốn biến thành hình dạng kỳ quái gì cũng được, không đổi thì không sống được, nhưng tóm lại cũng phải lưu lại một chút gì đó, chúng ta thay đổi nửa cơ thể, đổi 99%, chỉ còn 1% cũng phải cố gắng mà lưu lại, nhưng lưu lại rồi… nó có ý nghĩa gì..."

    Ngữ điệu của hắn thong thả, lạnh nhạt:

    "Phải tàn khốc, phải coi thường, phải có thủ đoạn tàn khốc… những người vì sống sót mà sẵn sàng đem toàn bộ mọi thứ ra thế chấp thì ta đã thấy không dưới một vạn người, ta thực sự muốn giết chết toàn bộ chúng... những bé gái thật xinh đẹp, thật đơn thuần, và đơn giản là các nàng không mất thứ gì cả..."

    "Cho dù thế nào, Cố Gia Minh cũng được, Giản Tố Ngôn cũng được, bọn họ sẽ tới giết ngươi."

    Nói xong, Ngự Thủ Hỉ đứng dậy, xoay người ra khỏi đình:

    "Tuy rằng nói như vậy rất không lễ phép, thế nhưng... mong rằng họ có thể giết ngươi, phụ thân đại nhân của ta."

    Ngự Thủ Thương không tiếng động quay đầu lại, nhìn về phía đứa con trai phản bội của mình đang phất phất tay, dần biến mất trong bóng tối.

    Qua một lát sau, người tham gia hội nghị đi tới, Ngự Thủ Thương vẫn nhìn theo phương hướng vừa rồi, nói:

    "Gọi người đi theo nó."

    "Theo... A Hỉ?"

    Ngự Thủ Thương nhíu nhíu mày:

    "Ngươi không thấy hôm nay hắn có chút hơi khác hay sao?"

    "Hình như là có một chút, nhưng mà... ngài hoài nghi hắn là do người khác đóng giả?"

    "Không, ta vốn cũng nghĩ như vậy, nhưng hắn chính là A Hỉ. Có một số việc, người ngoàikhông thể nào biết, cứ giám thị hắn là được rồi. Mặt khác... Ta có dự cảm, đối phương đã vào được bên trong, Cố Gia Minh... Có lẽ là vị tiểu thư Giản Tố Ngôn kia, chúng ta phải toàn diện đề phòng."

    "Dạ!"

    Ngự Thủ Thương nói như vậy làm cho người phụ trách kia hoảng sợ, hắn lập tức thông báo mệnh lệnh cảnh giới cao nhất cho toàn bộ khu nhà, trong khi người phụ trách đang ra lệnh thì Ngự Thủ Thương lại nhìn vào những con cá trong hồ nước, ánh mắt từ từ trở nên thâm trầm, sau đó xoay người đi về phía một gian nhà, phương hướng đối lập với phương hướng mà Ngự Thủ Hỉ vừa đi.

    Trong bóng đêm yên lặng, cảnh vật thoạt nhìn không có biến hóa, nhưng dưới sự cảnh giới và tìm tòi tầng tầng lớp lớp, bầu không khí căng thẳng đã lan ra toàn bộ khu nhà.

    Đi qua hai cái sân, người phụ trách kia lại nói:

    "Ngự Thủ quân, nếu như đối phương vì ngài mà tới, có lẽ cần phải phái người theo ngài, chúng ta cần tăng mạnh đề phòng..."

    "Không cần.”

    Ngự Thủ Thương lắc đầu, nói:

    "Nếu như trong sự cảnh giới như thế này mà hắn có thể tới bên cạnh ta, thì ta nguyện ý giao thủ công bình với hắn."

    Mắt thấy đối phương còn muốn nói, hắn đã nói tiếp:

    "Không cần lo lắng cho ta, Tỉnh Thượng quân, hiện giờ ta đang cần sự khiêu chiến có thể giúp ta đột phá, nếu như đối phương lợi hại như các ngươi báo cáo thì hắn chính là người tốt nhất."

    Trong khi cảnh giới được tăng cường, Ngự Thủ Hỉ vẫn chỉ di chuyển một cách chậm rãi, hắn đi tới một gian nhà mang phong cách phong cách cổ xưa, hệ thống cảnh báo ở đây có kỹ thuật tiên tiến nhất. Hắn đi tới gần một cái cửa kính, cửa kính không tự động mở, hắn đại khái đã biết có chuyện xảy ra, gõ vào vách tường, nhập mật mã, kiểm tra vân tay, cánh cửa vẫn không nhúc nhích, mà từ nơi này ra ngoài sẽ phải đi qua rất nhiều hành lang buồn chán.

    "Sớm muộn cũng có một ngày tất cả sẽ bị khoa học kỹ thuật hiện đại hại chết..."

    Trong miệng khó chịu lầm bầm, phía sau có người bí ẩn giám thị, cameras trên tường thì luôn dõi theo hắn, hắn biết việc này đại biểu cho chuyện gì, khẽ lắc đầu một cái, đi qua một cái nhà, hai cái sân, tới cái sân thứ ba thì chẳng một dấu hiệu gì xảy ra, camera quản chế đã mất đi hình bóng của hắn.

    Trước phòng điều khiển, hai nhân viên đang không ngừng cắt hình ảnh, cùng lúc đó, những người được phái theo giám sát bí mật không ngừng tìm kiếm.

    Trong khu nhà này, không thể nào có chuyện cameras để mất mục tiêu giám sát được.

    Khi nhận được tin Ngự Thủ Hỉ đột nhiên biến mất, Ngự Thủ Thương một mình đi vào trong phòng, sau khi đóng cửa phòng hắn hơi sững sờ, chỉ nói một câu:

    "Tìm."

    Nhìn từ bên ngoài thì đây giống như một gian phòng kiểu nhật, nhưng khi vào bên trong mới nhìn thấy đây chỉ là một cái hành lang, đầu cuối của hành lang là một cái thang máy, từ nơi này đi xuống chính là căn cứ được phòng vệ nghiêm ngặt, mấy năm nay hắn luôn ở đây tìm kiếm đột phá cơ hội. Đột nhiên Ngự Thủ Thương nghe thấy một tiếng động nhỏ, hắn cau mày đi tới.

    Ngự Thủ Hỉ đột nhiên biến mất trong sân, các gian phòng ở đó đều có người tìm kiếm, hết trong phòng lại trên mái nhà, đại khái khoảng 30 phút sau, mấy người tìm kiếm tập trung một chỗ, lắc đầu nhìn nhau, đồng thời báo cáo cho người quản lý của mình.

    Một người nhanh chóng nhấn số báo thông tin, 5 người còn lại cảnh giác chú ý tìm kiếm những chỗ có khả năng ẩn nấp trong khu vực xung quanh. Nhật Bản dù sao cũng là quê hương của Ninja, nếu như Ngự Thủ Hỉ lợi hại như Ninja trong truyền thuyết thì sẽ có một số thủ thuật nào đó che mắt, trự tiếp né được sự giám thị của người khác cũng không chừng.

    Dù sao hắn thường gây chuyện phiền phức, có thể khiến cho người khác mệt mỏi thì hắn lại càng thích.

    Tìm kiếm không có kết quả, trong lúc họ đợi mệnh lệnh của cấp trên thì đột nhiên nghe thấy cách một tiếng, một cái cửa của khu nhà không có dấu hiệu gì bất ngờ mở ra.

    Tự nhiên chỉnh lại dây lưng, thân ảnh Ngự Thủ Hỉ xuất hiện ở trước mắt 6 người, liếc họ một cách chán chường, sau đó chìa ngón tay giữa thẳng vào Camera:

    "Thật buồn nôn, đi vệ sinh cũng có người tìm kiếm!"

    Ngự Thủ Hỉ xuất hiện, tin tức được truyền tới cho người phụ trách Tỉnh Thượng, đồng thời cũng được thông báo cho Ngự Thủ Thương. Lúc này, hắn đang ở trước cửa thang máy, nhấn mật mã, sau đó kiểm tra vân tay, con ngươi, hệ thống laser trên tường tự động xác định, đây là hệ thống nghiêm mật nhất trên thế giới.

    Tất cả đều OK, hắn ngẩng đầu lên, nhìn cánh cửa trước mắt chậm rãi mở ra.

    Cùng lúc đó, trong phòng điều khiển của căn cứ, một nhân viên ấn xuống một cái nút, phát hiện không có phản ứng, hắn hơi nhíu nhíu mày.

    Nhìn vào mấy trăm cái màn hình quản chế trong khu nhà, khi có động tĩnh họ có thể điều khiển vũ khí tự động phản kích địch nhân, nhưng mà thứ có tốt tới mấy cũng có đôi lúc trục trặc, khi ấn nút không thấy phản ứng, hắn lại ấn thêm một cái nữa, sau đó nhìn màn hình, thấy hệ thống vẫn không vận hành. Ấn thêm 2 cái nữa, hắn vô ý thức ngoảnh đầu sang một bên, lúc này mới phát hiện, ở xa xa có người đang dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn về chỗ mình.

    Sau đó, ở trong phòng điều khiển ương, tên quản lý có địa vị tối cao nhìn mấy trăm màn hình mà há to miệng.

    Tất cả màn hình chỉ xuất hiện một cảnh tượng, một tấm hình của một con gấu trúc cầm trong tay ba nén hương, thân hình nó có chút tiều tụy nhìn mọi người, ánh mắt buồn bã, châm chọc.

    Lúc này, hễ máy tính nào được kết nối với hệ thống đều mất đi tác dụng.

    Cửa thang máy mở, ánh mắt Ngự Thủ Thương đột nhiên ngưng lại, sau một khắc, tay trái hắn nhanh chớp đưa ra ngoài.

    Cùng lúc đó, có một cánh tay đột nhiên từ ngoài thang máy thò vào, năm ngón tay xé gió, thế tấn công như sấm sét!

    Hai cánh tay giao thoa vào với nhau!
     
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 399: Khai Hỏa

    Bầu trời không trăng giống như một bối cảnh cho màn biểu diễn hí kịch bắt đầu, giống như là tiếng đàn đầu tiên khi dàn nhạc hòa âm Beethoven bắt đầu biểu diễn, bầu không khí an bình chỉ sau nửa khắc đã lên tới cao trào.

    Toàn bộ hệ thống máy tính phòng ngự mất đi khả năng khống chế, Ngự Thủ Hỉ đang dùng một cái khăn màu trắng lau tay, đi qua cánh cửa.

    "Cần gì phải khẩn trương như vậy chứ?"

    Hắn nói:

    "Khi học khóa huấn luyện thượng đẳng chẳng phải đã nói là cần giữ vững tâm tình, thay đổi sự chú ý khiến cho tầm nhìn của đối phương bị nhiễu loạn, thừa dịp không để ý mà vào, sau đó... giết chết."

    Ánh mắt của hắn lạnh tanh nhìn mấy người trông giống như là đã bị cách không điểm huyệt, cùng lúc đó trên tường truyền tới tiếng động cơ, còn chưa kịp quay đầu lại thì một thanh vũ khí tự động ở góc tường đột nhiên khai hỏa.

    Kèm theo đó là tiếng cảnh báo đột nhiên vang lên, tiếng súng xé rách trời đêm, ầm ĩ hỗn loạn, vang vọng toàn bộ căn cứ. Khi virut chiếm cứ toàn bộ hệ thống, nó coi toàn bộ mọi người bên trong thành kẻ xâm lược và kéo vô số người vào vực sâu.

    Nếu như bình thường thì còn tốt, nhưng hiện giờ chế độ cảnh giới đã được đặt ở mức cao nhất, hệ thống điện tử cũng có quyền hạn lớn nhất, trong khi nhân viên trong phòng điều khiển còn chưa biết làm thế nào, thì một gã sát thủ bên cạnh Ngự Thủ Hỉ đã bị bắn nát thân thể, cũng may Bùi La Gia đã từ lo lắng tới chuyện hệ thống điện tử bị xâm nhập, mặc dù không dự kiến được toàn bộ, nhưng những vũ khí mà hệ thống bố trí chỉ được đặt ở trạng thái tạm thời, điều này giúp cho những người còn lại có thời gian ứng phó.

    Bốn gã sát thủ lao ra bốn góc chết của căn phòng, đồng thời rút súng chuẩn bị bắn nát vũ khí của hệ thống, Ngự Thủ Hỉ lúc này trực tiếp phá tan một cánh cửa, nhanh chóng đi vào bên trong. Không thể không nói, tuy rằng hệ thống chưa công kích hắn, nhưng hắn đã giống như liều mạng chạy trốn, người thường đúng là khó có dự cảm và thiên phú được như thế này.

    "Ta chẳng phải đã nói, sớm muộn cũng có một ngày mọi người sẽ bị khoa học kỹ thuật hiện đại hại chết..."

    Công kích lúc này xuất hiện trong toàn bộ căn cứ, vũ khí toàn bộ khai hỏa, điên cuồng bắn loạn, làm cho nền đất như muốn nổ tung, cột lửa bốc lên cao, hệ thống truyền tin hoàn toàn liệt, tất cả đèn chiếu sáng bên trong căn cứ tắt ngúm, thậm chí ngay cả hệ thống chữa cháy cũng được bật.

    Nói chung, chỉ cần những gì máy vi tính có thể khống chế thì sẽ được khởi động.

    Cùng lúc đó, khi Ngự Thủ Thương sắp bước ra khỏi thang máy, hai cánh tay giao thoa trong chốc lát, hắn đã triển khai công kích mạnh nhất.

    Đương nhiên, nếu như là một Dị năng giả bình thường thì không thể có một hệ thống dị năng khổng lồ giống như Natalie, cho dù người đó có nghiên cứu đột phá như thế nào.

    Nhưng mà, sát thủ bình thường lại có khả năng tinh nhanh như Dị năng giả, ví dụ như ngươi muốn bản thân có một thứ gì đó thì ngươi phải luyện tập.

    Nắm giữ nhiều loại kỹ xảo hơn sẽ chiến thắng, không thì cho dù ngươi có năng lực phóng hỏa đi chăng nữa, cũng chỉ giống như mang theo một khẩu súng phun lửa bên mình.

    Nếu nói dị năng của Natalie là một tác phẩm đại hạ giá, thì lực lượng hỏa hệ của Ngự Thủ Thương lại như một tác phẩm nghệ thuật tinh mỹ, nghệ thuật dùng dị năng chiến đấu đã tới cực hạn.

    Cho dù có đánh nhau với Natalie, hắn chưa chắc đã bại.

    Dị năng muốn thi triển ngay lập tức cần phải có khả năng áp súc, hắn sử dụng Liệt Diễm đao kiếm đã thành thục như sử dụng một khẩu súng phun lửa, chỉ cần một cái phất tay đơn giản, ngọn lửa sẽ bộc phát giống như là một quả lựu đạn, không biết bao nhiêu người bị chiêu thức này biến thành than.

    Ngự Thủ Thương tương đối tự tin vào lực của mình, biết đối phương thực lực siêu cường, nên hắn chưa từng có ý nghĩ khinh địch. Lần xuất thủ này dị năng đã ngưng tụ tới cực điểm, đưa tay là bộc phát.

    Theo như hắn dự tính thì chỉ sau một khắc, ngọn lửa sẽ bốc cháy và lan tỏa khắp không gian nhỏ hẹp của thang máy, lan tràn ra bốn phía, hắn sẽ lao ra tới hành lang, khí lãng sẽ lan tới nóc nhà, không ai có thể sống trong lực lượng như vậy.

    Nhưng, năng lực của hắn mất đi tác dụng.

    Ngọn lửa không xuất hiện, bàn tay của Gia Minh đưa vào bên trong thang máy, trong giây lát, người trung niên kia còn chưa kịp kinh ngạc thì thân hình đã như đạn pháo bay ra khỏi thang máy, ép chặt vào hai bức tường.

    Bị lực lượng và tốc độ như vậy tấn công, hai chân của Ngự Thủ Thương đã rời khỏi mặt đất, đầu thì liên tục bị đập vào phía sau.

    Đối với hai người, chỉ cần một sai lầm cũng đủ chết.

    Không kịp nghĩ tại sao dị năng của mình mất đi tác dụng, khi hai chân rời khỏi mặt đất, tay phải của Ngự Thủ Thương đã rung lên, năm ngón tay như cương đao đánh về phía thắt lưng của Gia Minh. Lúc này, tay trái của Gia Minh đã cầm một thanh đao nhỏ, đâm thẳng ra ngoài.

    Ầm

    Máu tươi bắn ra, cánh tay vụt của Ngự Thủ Thương bay lên trời, đao phong kéo dài từ thắt lưng tới vai trái tạo thành một vết thương trí mạng với hắn, đầu thì bị đập vào tường khiến cho gạch nát tường vỡ nát, tường gạch biến thành bột phấn.

    Thanh đao nhỏ của Gia Minh tuột tay bay ra ngoài, tay phải đang dí đầu của Ngự Thủ Thương bỗng dưng thu hồi, tóm lấy thanh đao đang xoay tròn trên không trung, chém thẳng xuống… cánh tay còn lại của đối phương, ngay sau đó hắn nhanh như chớp đâm thêm một phá nữa, thâm đao cắm thẳng vào người của Ngự Thủ Thương, sau đó nhảy lui ra phía sau.

    Cánh tay cụt của Ngự Thủ Thương lúc này mới rơi xuống đến trước mặt hắn, bịch một cái rơi xuống đất.

    Thời gian chỉ là một cái chớp mắt, toàn bộ lực lượng ám sát của hắn đã dùng hết.

    Hắn đứng im nhìn Ngự Thủ Thương, đầu, trái tim của người này đã bị vết thương trí mạng, sắc mặt biến ảo bất định, hắn kinh ngạc nhận ra, máu của người này bây giờ mới phun ra miệng.

    Ngự Thủ Thương kinh ngạc nhìn thiếu niên trước mặt, trong nháy mắt hắn đã hiểu toàn bộ sự tình, cười cười châm chọc.

    "A Hỉ... việc này... thực làm cho ta thương tâm..."

    Sau đó, ngọn lửa bùng phát.

    Khi hỗn loạn bắt đầu xảy ra, những người phụ trách thân kinh bách chiến của Bùi La Gia đã tập trung ở trong sân đánh giá tình hình, do hệ thống cảnh giới đang ở mức cao nhất đột nhiên phản chiến, không ai rõ là có những chuyện gì phát sinh, nhưng bọn họ có thể bò lên được những vị trí này trong tổ chức thì không phải là túi cơm, ngay khi vũ khí khai hỏa đã bị phá nát, đồng thời họ quyết định một cách nhanh nhất.

    "Hệ thống máy tính bị xâm nhập, lập tức ngắt máy chủ..."

    "Cắt điện cùng những nguồn cung cấp điện dự trữ!"

    "Tập hợp nhân thủ, sau đó tìm người xâm nhập!"

    Chỉ mấy câu đơn giản đã sắp xếp một đám người đi về những phương hướng khác nhau, cũng may mắn là máy chủ chưa bị virut tấn công, đối với một tổ chức sát thủ, lực lượng con người mới được tín nhiệm nhất, nếu không chỉ cần có người nào đó có trình độ vi tính vượt thời gian sẽ có khả năng phong tỏa toàn bộc ăn cứ, khởi động chế độ tự bạo, giết chết toàn bộ mọi người.

    Đồng thời, người quản lý cao nhất tên là Tỉnh Thượng cũng đi tới căn phòng chỗ của Ngự Thủ Thương, hắn chỉ gọi thêm mấy người, vội vã tới kiểm tra tình hình an toàn bên ngoài.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 400: Vô Hạn Quang Minh Hỏa

    Khi chưa đi tới cửa, hắn đã nghe thấy một tiếng nổ lớn, ngọn lửa mạnh đã lan tỏa ra các cánh cửa gỗ, chỉ trong chớp mắt căn phòng giống như bị bom ném xuống nổ tung, tất cả biến thành một biển lửa.

    Không ai có thể tiến vào bên trong, sóng nhiệt kéo tới khiến cho bọn họ chỉ có thể đứng ngoài nhìn, miệng thì lắp bắp.

    Rất khó hình dung cảm giác lúc này như thế nào.

    Ngọn lửa màu hổ phách đốt cháy toàn bộ những gì xung quanh, Gia Minh đứng đó, cảm nhận sự đau đớn khiến cho đầu mình nổ tung, hắn đưa tay đè ngực trái, chỗ này vừa mới ăn một đao trực diện của Ngự Thủ Thương, chắc là đã gãy một cái xương sườn, nhưng mà sự đau đớn trong đầu còn gấp vạn lần vết đau ở ngực, lúc này hắn dường như không biết những gì xảy ra ở xung quanh.

    Lúc này, hắn đang đứng trong biển lửa mà Ngự Thủ Thương dùng toàn bộ sinh mệnh lực biến thành, nhưng lại không có cảm giác giống với biển lửa mà Phượng Hoàng tạo nên lần trước, lúc này ngọn lửa đang đốt cháy tất cả nhưng mà mà cách hắn nửa thước thì không thể lan tới, nó giống như có một tấm màn bảo vệ trong suốt, lửa không thể làm tổn thương hắn được.

    Tới lúc này, hắn mới tới kịp hít sâu một hơi.

    Kết thúc...

    Lần hành động này hắn đã vận dụng toàn bộ những kiến thức kiếp trước có được, nắm giữ một số lượng lớn tin tình báo, bố cục chặt chẽ, tính toán cẩn thận, ấp nấp, xuất thủ chỉ trong một chớp mắt.

    Cho dù là Ngự Thủ Thương cũng có khả năng tử vong giống như người thường.

    Cho dù là hắn...

    Trong lòng đột nhiên hiện lên một cảm giác trống rỗng, hắn đứng trong biển lửa, nhắm hai mắt lại, giống như đang cảm nhận tính chân thực của tình hình, những chuyện hắn muốn làm hình như dừng ở đây. Linh Tĩnh, Sa Sa, Nhã Hàm...

    Hai giây sau, hắn quay người sang một bên, bắt đầu đi về phía cửa, trong đầu vẫn đang đau đớn vô cùng, đợi chờ hắn chính là mấy trăm tên sát thủ Bùi La Gia đã được huấn luyện qua sinh tử!

    Ám sát không phải là chuyện khó khăn nhất, chuyện khó khăn nhất là làm thế nào đi ra ngoài.

    Cho dù như thế nào cũng phải trở về tạm biệt các nàng...

    Ngọn lửa đốt cháy căn phòng vẫn rừng rực, sóng nhiệt đập vào mặt, hơn 10 tên sát thủ đang quan sát tình huống xung quanh, có chút luống cuống, không biết lúc nào họ đồng thời giật mình, bởi vì có ai đó đang đi ra từ trong biển lửa.

    Tỉnh Thượng đột nhiên mở to hai mắt, sau một khắc, tiếng súng vang lên, máu tươi từ trên người hai tên sát thủ bên cạnh bắn ra tung tóe, lực mạnh tới mức đẩy họ bắn xa về phía sau, đồng thời có một người từ trong biển lửa xông ra.

    "Giết..."

    Tỉnh Thượng giơ khẩu súng tự động, bóp cò, bóng người kia như một con báo săn mồi lao ra cửa, hắn giang hai tay, đạn theo hình cung bắn về hai bên tường, phía trước có một người bắn tung lên không trung, máu tươi, thịt nát văng tung tóe...

    "..."

    Một gã sát thủ chặn cửa bị đánh bay, thân ảnh kia vèo một cái, đột nhiên xoay người, ánh mắt giống như tử thần, khẩu súng đồng thời phun lửa, Tỉnh Thượng lao mình về phía một lùm cây, khi thân hình hắn còn đang ở trên không trung thì một người ở bên cạnh hắn bị một viên đạn bắn nổ đầu.

    Đạn xẹt qua gáy tạo thành một cảm giác nóng bỏng!

    "Hắn ——"

    Một tiếng giận dữ vang lên khắp bầu trời đêm.

    Đêm hôm đó, toàn bộ căn cứ trở nên hỗn loạn...

    Tiếng súng, hỗn loạn, ngọn lửa lan tràn khắp nơi, cảnh sát của Tokyo lục tục chạy tới, đèn cảnh sáng chiếu sáng một con đường, những phóng viên tới lấy tin bị chặn ở phía xa.

    Sự kiện lần này quá mức mẫn cảm, Bùi La Gia có quan hệ rất lớn với tầng lớp cấp cao, những cảnh sát này không biết nên áp dụng biện pháp gì, chỉ có thể đứng nhìn những người này, đồng thời tuyên bố với báo giới này nơi này bị chủ nghĩa khủng bố tập kích, hiện giờ đã khống chế được tình hình, tình hình cụ thể thế nào không thể trả lời.

    Lúc này bên trong căn cứ, những nơi có ánh sáng đều là những nơi có súng bắn và lửa cháy, còn lại toàn bộ đã chìm trong hắc ám, điện đã bị cắt, tất cả hệ thống điện tử bị đình chỉ, giống như là có vô số mãnh thú hung tàn bị giam giữ trong bóng tối, nhìn không thấy bóng nhưng lại nghe thấy tiếng răng nghiến vào nhau ken két, chuẩn bị xuất thủ.

    "Ta muốn vào trong..."

    Có mấy chiếc xe được đỗ bên lề đường, Huân nhìn về phía phòng tuyến mà cảnh sát và số phóng viên dựng lên, chuyện trên đường đã có chút hỗn loạn, nàng nói chuyện một cách cương quyết, nhưng mà một tay của nàng đã bị Thiên Vũ Chính Tắc kéo lại.

    Trông thì chỉ là cầm hời hợt, nhưng nó ẩn chứa lực lượng khiến cho nàng không thể giãy dụa được.

    Ở xa xa, có vô số người có thân phận bu lại, cảnh sát, phóng viên, quan viên chính phủ, có cả sát thủ của Bùi La Gia ẩn nấp trong đám người này, người của Nguyệt Trì gia, người của Cao Thiên Nguyên.

    Hơn nữa Long Đường Duy cũng cảm thấy tình hình không ổn, yên lặng quan sát, chỉ cần có người nào đó gây xích mích là một trường đại chiến lập tức bùng phát.

    Bị loại sát khí tàng hình này kích động, tuy rằng Thiên Vũ Chính Tắc vẫn cười cười, nhưng giọng nói lại lạnh lùng:

    "Đi vào rất đơn giản, nhưng cô có thể giúp được gì? Chẳng nhẽ cô định lôi cả Nguyệt Trì gia vào trong đó."

    Huân đương nhiên không phải loại nữ nhân không nói lý, giãy dụa không được nàng không nói gì nữa, nhưng vẫn lẩm bẩm "ta chỉ muốn vào thôi"

    Nàng nói lời tựa như ngu xuẩn, nhưng sắc mặt tái xanh nhìn vào khu nhà, hai hàm răng cắn chặt, cả người run rẩy, vẻ mặt nàng mỹ lệ bây giờ lại có thêm vài phần nghiêm nghị.

    Cảm nhận được tâm tình của nàng, Long Đường Duy bước tới cầm tay còn lại của nàng, an ủi.

    "Yên tâm đi, hắn lợi hại như vậy, sẽ không có chuyện gì. Nguyên Lại Triêu Sang thua trên tay hắn hai lần, Đại Nội Trưởng Đốc, Chư Thần Vô Niệm và Hoang Quyển bị giết, lần này nhất định hắn sẽ không có chuyện gì."

    Đều là nữ nhân, ai ủi đối phương nên không cần phải nói lý do, người khác thì cho rằng tình cảnh hiện giờ 10 chết 1 sống, nhưng mà Duy thì cho rằng đối phương chắn chắn không có chuyện gì.

    Nhìn khu nhà tối đen, Thiên Vũ Chính Tắc hơi lắc đầu.

    "Sau nửa giờ, toàn bộ hệ thống liên lạc và nguồn điện trong căn cứ đều bị cắt, hơn nữa đây là do Bùi La Gia chủ động làm. Bởi vì trước đây hệ thống phòng ngực của Bùi La Gia phán định mọi người đều là kẻ xâm nhập. Dưới tình huống bất ngờ không kịp đề phòng, không biết họ sẽ bị tổn thất bao nhiêu người... Mặt khác, ta có thể cảm giác được bên kia có dấu tích của hỏa hệ dị năng không bình thường, theo như lý thuyết thì hỏa hệ dị năng không thể có loại năng lực này... Hiện giờ đã hơn một canh giờ mà vẫn còn đánh nhau, Cố Gia Minh có thể ép Bùi La Gia tới mức độ này, thật đúng là..."

    Hắn nói lần này không phải là phủ định câu của Duy, mà là cảm thán tự đáy lòng, với tâm tình của hắn, hắn không thể nói ra câu “vô địch” một cách dễ dàng, nhưng trong lòng hiển nhiên đã công nhận sự thực này.

    Trên thế giới này đúng là có một số lực lượng siêu tự nhiên tồn tại, ví dụ như bá tước từ trong phòng thí nghiệm của U Ám Thiên Cầm thoát ra, ví dụ như mấy vị từng tham dự chiến tranh của Viêm Hoàng Giác Tỉnh, ví dụ như Natalie sau khi thức tỉnh.

    Đêm nay, cho dù Ngự Thủ Thương có chết hay không, cũng không còn quan trọng, lực lượng của Cố Gia Minh đúng là không thể nghi ngờ, cho dù họ có liều mạng vào trong cũng không thể gây ra hậu quả tới mức này.

    Bên ngoài thì đang sợ hãi lực lượng của Cố Gia Minh, bên trong căn cứ, có vô số người đang cảm thán một cách buồn chán.

    "Đùa cái gì vậy, đã hơn 1 canh giờ rồi, mấy trăm người truy sát một người, vậy mà lại giống như đang chơi trốn tìm, đều là sát thủ sao lại có sự chênh lệnh như vậy? Chúng ta đã chết bao nhiêu người, phải nỗ lực khiến cho những người tử vong được vui mừng, nếu như trong lịch sử Bùi La Gia có ghi lại, thì chúng ta sẽ là nhân chứng sống, mọi người có cảm thấy vinh hạnh hay không?"

    Cái đình lúc trước bị tàn phá bây giờ trở nên hỗn loạn, bởi vì mất điện nên hiện giờ trên tường chỉ có mấy ngọn đèn được thắp vội vàng, bên cạnh còn có một đống củi đang cháy.

    Cũng vì hiện giờ là mùa hè cho nên ai cũng cảm thấy nóng lực, một đám người phụ trách đang khẩn trương thương lượng tình hình và thi triển biện pháp khẩn cấp.

    Chỉ có một mình Ngự Thủ Hỉ ngồi trên bậc thang ngoài cửa, cầm những mảnh vụn ném vào cái ao nhỏ trước mặt, trong miệng vẫn bực tức nói chuyện.

    "Làm cái gì vậy, trời đang nóng nực muốn chết, không có điều hòa thực khó chịu, chuyện này... Trong căn cứ chẳng phải còn hai hỏa hệ dị năng giả hay sao? Sao không phát sáng đi, gọi bọn họ tới bảo giảm nhiệt độ xuống, Dị năng giả là để dùng, bình thường thấy bọn họ ai nấy đều vênh váo tự đắc, bây giờ tới lúc dùng người thì không biết họ trốn đi nơi nào, có khi ra ngoài gọi Thiên Vũ Chính Tắc vào là tốt nhất, có lẽ ta với hắn sẽ có điểm chung. Hiện giờ có một đống băng ở bên cạnh, bảo ta bán đứng cả Bùi La Gia ta cũng đồng ý..."

    Thực ra, nếu muốn nhiệt độ mát hơn một chút, biện pháp đương nhiên là có, chỉ là lúc này mọi người còn đang hoản loạn và bận rộn, làm gì còn ai lo lắng chuyện như vậy nữa.

    Hắn vừa nói xong câu này, một người phụ trách đã nói:

    "Ngự Thủ quân, hiện giờ ai cũng bận rộn vì chuyện này, ngài nói như vậy hình như không được tốt lắm!"

    "Bận rộn? Ai bảo các ngươi bận rộn, nếu như là ta, ta sẽ đối mặt với hiện thực. Bây giờ hệ thống phóng ngự bị người ta phá cho be bét, BOSS bị giết, tức lúc mới bắt đầu mọi người đã chiếm hạ phong, thất bại thảm hại... Chúng ta bây giờ nên đặt tinh lực vào việc đối phó với tình hình tiếp theo như thế nào mà không phải bỏ ra mọi giá để báo thù, nếu như muốn báo thù thì sau này thu thập tư liệu, nghiên cứu nhược điểm của đối phương, dùng một sát thủ để giết hắn, đấy mới là phong cách ám sát. Bao giờ ngươi đủ bình tĩnh thì trở lại nói chuyện với ta."

    "Thế nhưng hiện giờ còn chưa xác định..."

    "Chưa xác định cha ta đã chết? Có cần ta đưa ngươi đi kiểm tra hay không? Lúc sắp chết hỏa hệ dị năng của cha ta hoàn toàn bộc phát, cho nên mới có trận cháy lớn như vừa rồi, sau đó... thi thể của cha ta đã bị cháy thành bụi phấn rồi..."

    Ngự Thủ Hỉ nói, giang hai tay:

    "Nói tiếp, hiện giờ cha ta đã chết, nơi này do ta làm chủ đúng không."

    Hai tay hắn vỗ đùi, bộ dạng trông rất giống tiểu nhân đắc chí. Hắn nói xong câu vừa rồi có mấy vị phụ trách muốn phản đối, nhưng đột nhiên mọi người nhìn nhau vài lần, không nói gì, họ phát hiện Ngự Thủ Hỉ làm mọi việc tuy tương đối điên cuồng, nhưng không phải là người ngu, người nhìn không thấu mới đáng sợ.

    Nếu như không có người ủng hộ thì cho dù hắn có là ai đi chăng nữa, cũng sẽ không thoát khỏi một chữ chết. Hiện giờ thấy thái độ của người phụ trách mập mờ, điều này đã biểu hiện rõ là hắn đã nắm chắc...

    Trong đình lập tức trở nên im lặng, ngươi nhìn sang ta, ta nhìn sang ngươi, không ai chịu bày tỏ thái độ, Ngự Thủ Hỉ khóe miệng tươi cười:

    "Nói như vậy thì... Mọi người không có ý kiến?"

    Hắn nói xong câu này, Tỉnh Thượng vốn đang ngồi ở vị trí của Ngự Thủ Thương đột nhiên đứng dậy, chỉ về phía hắn, nói:

    "Ngự Thủ Hỉ, ta sẽ không chấp nhận chuyện này, bởi vì... sự kiện này do ngươi làm ra... Ngươi là nội ứng!"

    Chỉ trích thẳng mặt như vậy nhưng Ngự Thủ Hỉ chỉ cười cười:

    "Tại sao lại nói như vậy?"

    "Hôm nay bản thân BOSS cũng hoài nghi ngươi, ngươi đột nhiên biến mất sau đó xuất hiện, tiếp theo là xảy ra chuyện, BOSS bại cũng vì phân tâm bởi hành vi của ngươi. Hơn nữa... sau khi trải qua sự kiện năm ngoái ở Giang Hải, BOSS đã bí mật điều tra, tuy rằng không có kết quả nhưng ta có 9 phần nắm chắc, chính ngươi đã thông qua BOSS ra lệnh cho hệ thống, khiến cho chúng ta tổn thất lớn như vậy!"

    Hắn nói như đinh đóng cột, tiến hành lên án Ngự Thủ Hỉ, ở xa xa thỉnh thoảng lại có tiếng súng vang lên, Ngự Thủ Hỉ trầm mặc, khóe môi nhếch lên nở nụ cười châm chọc, hắn nhìn xuống đất lại nhìn nam tử trước mặt, những người phụ trách còn lại thì kinh nghi bất định, sau một lát, thanh âm Ngự Thủ Hỉ vang lên: "Nếu như... là thật..."

    Hắn khẽ cười, trêu chọc.

    "... Vậy thì thế nào?"

    "Ngươi..."

    Tỉnh Thượng biến sắc, đột nhiên rút súng, để ngồi vào được vị trí này bản thân hắn cũng là một sát thủ, ít nhất cũng là sát thủ cấp A theo tiêu chuẩn của Bùi La Gia. Trong nháy mắt khi hắn rút súng, bàn tay phải của Ngự Thủ Hỉ đột nhiên nắm lại, sau đó năm ngón tay mở ra.

    Ánh sáng rực rỡ kinh người đột nhiên tỏa ra.

    Xoát ——

    Ánh sáng lóa mắt tràn ngập không gian!

    Thời gian lúc này đã mất đi ý nghĩa, đặt mình ở trong một vùng sáng như thế này thì tất cả khí vị, xúc giác, thính giác, phương hướng, thậm chí là tư duy cũng bị ngừng lại, trong tầm mắt chỉ còn lại ánh sáng...

    Trong giây lát đó, ngũ giác đị ngưng trệ!

    Đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy dị năng của Ngự Thủ Hỉ—— Vô Hạn Quang Minh Hỏa!

    Tỉnh Thượng chỉ súng về phía trước, trong ánh sáng hắn bắn một phát súng nhưng hiển nhiên là không có hiệu quả. Ngự Thủ Hỉ lúc này đứng ở đằng sau hắn, trên tay cầm một cái đầu người đầy máu.

    Ầm một tiếng, máu tươi tuôn ra, thi thể không đầu ngã xuống đất.

    Thanh âm thở dài vang lên trong phòng, sắc mặt Ngự Thủ Hỉ có chút phiền muộn, xoay người.

    "Hiện giờ... Không còn ai có ý kiến nữa chứ?"

    Nửa đêm, Giang Hải.

    Tiếng bước chân gấp gáp vang lên trong hành lang của một căn thiệt thự, sau đó là tiếng đập cửa, trong phòng có ánh sáng, sau đó Phương Chi Thiên mặc áo ngủ xuất hiện, ánh mắt nheo lại nhìn ra bên ngoài.

    "Đông Phương Lăng Hải... Làm sao vậy, chẳng phải là đang đánh bài hay sao, ta vừa mới ngủ đã rùm beng đánh thức, chẳng nhẽ thua táng gia bại sản? Nếu như không có chuyện lớn gì thì không nay ngươi không ngủ nữa, đánh xe ra ngoài hóng gió với ta..."

    "Tuyệt đối là đại sự! Tuyệt đối là đại sự!"

    Cầm trên tay một tờ giấy, Đông Phương Lăng Hải thần tình kích động, nói:

    "Nhưng mà... ta nghĩ đây là một tin tình báo cần điều tra, thành thật mà nói không ai có thể tin chuyện này, thật là, thật là quá..."

    "Được rồi được rồi."

    Phương Chi Thiên ngáp dài đi ra ngoài, chuẩn bị mở cửa sổ:

    "Chẳng phải ngươi từng nói, trải qua bao nhiêu năm rồi, chuyện gì mà chẳng thấy, tại sao phải ngạc nhiên như vậy? Nói đi, ta không bị hù dọa như vậy đâu..."

    "Bên Nhật Bản truyền tin tới, tối hôm nay, tiểu đệ Gia Minh của chúng ta một mình chạy vào trong Bùi La Gia, giết chết Ngự Thủ Thương."

    Gió mát từ ngoài cửa sổ thổi vào, bóng cây bên ngoài chập chờn, Phương Chi Thiên quay đầu, sửng sốt một lát:

    "Ách, ta có nghe nhầm không?"

    Đông Phương Lăng Hải lắc đầu, lặp lại một lần:

    "Cố Gia Minh giết chết Ngự Thủ Thương, sau đó..."

    Do kích động, giọng nói của vị trung niên gầm 50 tuổi này trở nên ngập ngừng:

    "Thời đại của Bùi La Gia, đã qua..."
     
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 401: Chào Mừng Trở Về Nhà

    Tháng 8, Tokyo.

    Cái nắng tháng 8 mang tới bầu không khí oi bức cho Tân Hải, bóng tối phủ xuống làm cho thành phố trở nên nhạt nhòa hơn, bầu không khí bây giờ lại giống như sương mù dày đặc, mọi việc phát triển như thế nào không ai đoán được, thậm chí mục đích của bọn họ là gì họ cũng không rõ, tất cả giống như đang ở trong mê cung, không một ai có thể nắm chắc.

    Hoang Quyển đã chết, căn cứ của Bùi La Gia trở nên náo động, sau khi xác định chính xác Ngự Thủ Thương đã chết, đám Trần Cô Hạ không rời đi, một là bởi vì không ai biết chuyện Ngự Thủ Thương chết sẽ mang tới điều gì, hai là hắn phải tìm kiếm Cố Gia Minh.

    Đêm hôm đó, bên trong căn cứ Bùi La Gia vô cùng hỗn loạn, chẳng ai biết chuyện gì đang xảy ra, bên phía Bùi La Gia đương nhiên là phải tụ tập nhau lại, thế nhưng Cố Gia Minh không xuất hiện một lần nữa.

    Tuy rằng khả năng hắn tới rất ít, nhưng nếu như mà hắn không hiện thân, thì phải có nơi trốn, điều đơn giản nhất là chẳng ai biết hắn trốn ở đâu, Bùi La Gia không biết, Cao Thiên Nguyên không biết, Nguyệt Trì gia không biết, Huân cũng không biết.

    Vì vậy trong khoảng thời gian 2, 3 ngày tới, tất cả các thế lực đều tung lực lượng đi tìm kiếm, cảnh sát Tokyo gia tăng việc truy tìm "Phần tử khủng bố", nhưng mà tới ngày mồng 4 tháng 8, ngoại trừ mấy con chó, con mèo nhỏ bị đem ra chịu tội thay thì không có chuyện gì xảy ra.

    Lúc này bên Bùi La Gia trở nên yên tĩnh, giống như là đã chết.

    Hiện giờ, toàn bộ lực lượng của họ đã thu lại, trải qua chuyện này, hậu quả của nó để lại là cả một sự khiêu chiến đối với người kế nhiệm. Tin Ngự Thủ Thương chết sẽ mang tới hậu quả không đơn giản, cho dù là ở tầng lớp cấp cao cũng có những thái độ khác nhau, bởi vì đơn giản, không phải ai cũng có thể chấp nhận sự thay thế của người mới.

    truyencuatui.net
    Mặc dù phải đối mặt với nhiều vấn đề lớn, nhưng không ai biết Ngự Thủ Hỉ sẽ có hành động gì, họ chỉ có thể cảm nhận được sự yên tĩnh kia che giấu một sự hỗn loạn mà thôi.

    Đúng như lời Đông Phương Lăng Hải nói, thời đại Bùi La Gia với thủ đoạn và dã tâm của Ngự Thủ Thương đã qua.

    Mọi chuyện xảy ra cũng nhanh mà kết thúc cũng nhanh, một bước ngoặt thời đại đã xuất hiện làm cho mọi người có cảm giác mình chẳng kịp trở tay. Chẳng riêng gì bên Phương Chi Thiên, mà khi tin tức truyền tới Châu Âu, khi Kelly nhận được tin tức, nàng cũng sững sờ sau đó oán hận mắng một câu: "Bitch (1)..." Dường như để nói lên sự phức tạp trong cõi lòng của mình.

    (1): Bitch: chó

    Chuyện này khiến cho rất nhiều người phải suy nghĩ, rất nhiều người cố gắng hành động, cố gắng làm những chuyện trước kia mình không thực hiện được. Hôm nay có người đột nhiên chạy tới, đơn giản làm xong chuyện người khác không thể nào làm được, sau đó phủi tay bỏ đi, chỉ lưu lại những ánh mắt trợn trắng.

    Một ngày, một người mang theo ánh sáng tiến vào trong thế giới hắc ám, chiếu sáng tất cả.

    Đãi đắc thu lai cửu nguyệt bát

    Ngã hoa khai thời bách hoa sát

    Cúc Hoa (Hoàng Sào)

    Chờ thu tháng chín về nơi

    Hoa ta nở rộ hoa người tàn phai

    (Hải Đà phỏng dịch)

    Đương nhiên, dưới tình huống hiện nay, người biết rõ thân phận của Gia Minh không tính là nhiều, trong Bùi La Gia, Ngự Thủ Hỉ đương nhiên là biết, nhưng hắn sẽ không nói ra ngoài, người khác có xem lại video chiến đấu đêm hôm đó cũng không thể nào liên hệ được với một tiểu nam hài bình thường.

    Thiên Vũ Chính Tắc, Huân đương nhiên biết, Viêm Hoàng Giác Tỉnh cũng có thể suy đoán ra thân phận của Gia Minh. Nhưng cho dù như thế nào, một người chưa dùng tới một hiệp giết Hoang Quyển, sau đó lại tấn công vào Bùi La Gia, các tổ chức khác hầu như đều suy đoán, Giản Tố Ngôn đã xuất hiện ở Tokyo.

    Đối với chuyện này, những người có biết chuyện cũng không dám nói ra lung tung, dù sao họ biết được điều này cũng là quá đủ rồi.

    Dưới nắng hè chói chang, không khí ngột ngạt và không có tin tức, ba ngày qua đi nhiều người đã phỏng đoán là hắn đã chết. Chuyện này tính ra cũng bình thường, bởi vì Ngự Thủ Thương chết, Bùi La Gia chắc sẽ áp dụng thủ đoạn truy sát điên cuồng, sau đó mới xử lý mâu thuẫn nội bộ.

    Mặt khác họ cũng hiểu rõ quy tắc, thời gian điều tra càng dài thì đầu mối càng ít, trong ba ngày đầu mà không kiếm được thì cũng có nghĩa là công việc của họ có tiếp tục thì cũng tốn công vô ích.

    Dưới bối cảnh như vậy, trong cái nắng trời tháng tám, bóng Gia Minh đơn côi xuất hiện trên một con đường của Giang Hải, điều này không ai có thể lường trước được.

    Quần thường, áo sơmi màu trắng ngắn tay, trên lưng chỉ có một cái ba lô du lịch với mấy bộ quần áo, sau khi bước lên được đất Giang Hải, hắn hít sâu một hơi, trong lòng thấy cô độc, cũng có chút thoải mái, có chút thương cảm, ánh mặt trời chiếu xuống làm cho hắn nhận ra, đây là mùa hè nắng nhất mà hắn biết.

    Những chuyện nên làm cuối cùng cũng làm xong, giống như là một con người vốn đang phải chứa đựng rất nhiều chuyện, nay đột nhiên được giải tỏa hết, nay chỉ cần thoải mái nằm trên giường, nhìn nắng trời từ ngoài cửa sổ chiếu vào, vui vẻ sáng khoái, vậy là được...

    Buổi tối hôm đó, sau khi giết chết Ngự Thủ Thương, cái cảm giác đau đầu lại kéo tới hành hạ hắn, nhiều lần hắn cảm giác mình sẽ bị sự đau đớn này hành hạ tới mức phát điên, nhưng khi tinh thần căng lên như dây đàn thì hắn lại thấy mình như ngất đi, khung cảnh bốn phía trở nên hư huyền.

    Giống như điều khiển một linh hồn không thuộc về mình, Gia Minh coi căn cứ Bùi La Gia như cái sân trong nhà mình, mỗi cái công sự, bắn giết, chết chóc, họng súng, mùi thuốc súng, máu tươi, đạn bay, nổ tung, thân thể vỡ nát… Dưới sự đau đớn, hắn giống như đang di chuyển trong mơ, ngay cả chuyện hắn ra ngoài thế nào bản thân hắn cũng không biết...

    Mà có gì đi nữa thì chuyện cũng đx làm xong, chỉ hi vọng là Viêm Hoàng Giác Tỉnh không nên quá vênh váo, nếu không ngày sau sẽ không có cơ hội, quy tắc trò chơi sẽ lan tới những người không biết chấp hành. Đương nhiên, một Ngự Thủ Hỉ tùy tâm sở dục sẽ kinh khủng hơn Ngự Thủ Thương nhiều, nhưng điều này chẳng có liên quan gì tới hắn.

    Có lẽ hắn cảm thấy mình bắt đầu sợ hãi cảm giác tử vong, nhưng mà loại sự hãi này không phải là yếu đối, đơn giản chỉ là lưu luyến. Bây giờ ngẫm lại 8 năm vừa qua, cộng thêm với kiếp trước có lẽ hắn cũng đã tới kỳ hạn cuối cùng của sự sống. Có lẽ đây chính là phán định của Phường Hoàng.

    Ngày mồng 5 tháng 8, buổi chiều Linh Tĩnh trở về, khi thấy mình không có nhà, Sa Sa và Nhã Hàm sẽ nghi hoặc, mình muốn nhìn họ lâu thêm một chút, cái cảm giác đau đớn trong đầu luôn luôn nhắc nhở hắn, thời gian của hắn không còn nhiều.

    Đứng trong bến xe bus nhìn dòng xe cộ ở Giang Hải, đột nhiên hắn chẳng biết mình nên tới chỗ nào, về nhà trọ tìm Sa Sa hay tới gặp Nhã Hàm, hoặc trở lại Diệp Thị Võ Quán gặp vợ chồng bác Diệp...

    Hắn cứ ngẫm nghĩ như vậy một hồi rồi quay người đi, hắn dừng lại ở một quầy báo ven đường, bấm số điện thoại gọi Nhã Hàm, trong trận chiến ở Bùi La Gia, đồng hồ ở tay đã bị đánh vỡ, lúc này trên cổ tay hắn còn quấn băng.

    Điện thoại kết nối nhưng người ở bảo hắn chờ một lát, không lâu sau, Nhã Hàm cầm loa:

    "A lô..."

    Nghe thấy thanh âm quen thuộc như động đất kia, Gia Minh cười cười:

    "Này, mỹ nữ, bây giờ có rảnh ra ngoài uống nước với em không?"

    "Uống nước! Bây giờ là lúc nào rồi mà em còn định đi uống nước? Mấy ngày hôm nay em chết ở đâu vậy?"

    Giọng nói của Nhã Hàm có chút gấp gáp:

    "Chị không liên lạc được với em, chuyện của Sa Sa em có biết không? Đêm qua chị gọi điện cho em cả đêm, sau đó tới nhà trọ rồi lại tới chỗ vợ chồng bác Diệp, nhưng sợ bọn họ lo lắng, chị không nói..."

    "Sa Sa? Có chuyện gì?"

    Gia Minh nhíu mày.

    "Đêm hôm qua đó, có rất đông cảnh sát xông vào quét sạch Sa Trúc bang, nói họ đã có chứng cớ chứng minh Sa Sa buôn lậu thuốc phiện, còn nói là, đây là mảnh đất lớn nhất của trùm buôn thuốc phiện lớn nhất... Cũng may là Tiểu Mạnh tận dụng thời cơ bảo vệ nàng chạy thoát, sau đó báo chí hôm nay đã đăng tải, nói đủ thứ..."

    Vừa nghe Nhã Hàm nói, Gia Minh vừa lật tờ báo bên cạnh, quả nhiên nhìn thấy một cái tít lớn trên trang nhất của, Giang Hải nhật báo "Trùm buôm ma túy lớn nhất là nữ học sinh cấp 3" và đủ loại tin tức giật gân khác, báo chí của một số nơi cũng đăng tin tức giống nhau, thoạt nhìn như đang muốn định hướng dư luận vào chuyện này.

    "Gia Minh, em bây giờ đang ở đâu, tại sao mấy ngày vừa rồi không liên lạc được với em, Linh Tĩnh đi du lịch, em có biết không, Sa Sa không dám gọi điện thoại cho Linh Tĩnh nên gọi điện thoại cho chị... A, được rồi, ngày hôm qua chị tới võ quán, hình như Linh Tĩnh có gọi điện thoại trở về, nói là đột nhiên quyết định đến Viên, vội vàng vô cùng, vợ chồng bác Diệp đang chuẩn bị đồ, các em xảy ra chuyện gì với nhau vậy..."

    Đối với chuyện này, Nhã Hàm tương đối sốt ruột, lúc này Gia Minh cũng chẳng hiểu tại sao, nhưng mà nếu như Sa Sa không có chuyện gì thì cứ bình tĩnh trước đã.

    Hắn trầm mặc trong chốc lát, nói:

    "Em cũng không rõ lắm, mấy hôm nay em không ở Giang Hải, nhưng mà... Yên tâm đi, chuyện nhỏ thôi, địa chỉ của Sa Sa đừng cho quá nhiều người biết, em sẽ xử lý."

    "Được, đây là chuyện lớn, số điện thoại của Tiểu Mạnh là... Em mau gọi đi, nếu như không gặp em Sa Sa khẳng định sẽ rất nóng ruột..."

    Cúp điện thoại, Gia Minh tiện tay mua một tờ báo, đi tới điểm đỗ xe vẫy một chiếc taxi. Khi đi ngang qua một người, trong túi hắn đã có thêm một cái di động, xe chạy nhanh qua bến, hắn lấy điện thoại ra, bắt đầu gọi cho mấy người...

    Nhận được tin Gia Minh xuất hiện ở Giang Hải, trong thư phòng, Phương Chi Thiên cũng đang xem một tờ Giang Hải nhật báo, sau khi đọc xong tin tức, sắc mặt của hắn vô cùng phức tạp, sau đó lạnh lùng cười, uỳnh một cái, đập thẳng tờ báo xuống bàn làm việc.

    "Ha ha, bây giờ nên làm cái gì đây... Ứng Tử Phong... Ta thấy hắn đã chán sống rồi!"

    "Vậy... Chúng ta làm sao bây giờ?"

    "Bảo hắn đi chết đi! Còn có thể làm gì nữa! Người ta vừa mới giết Ngự Thủ Thương ở trong căn cứ ở Nhật Bản, cửu tử nhất sinh trở về... Phải biết rằng, giết chết Ngự Thủ Thương đấy, hắn đã trở về, chúng ta lại mang chuyện này ra đón hắn, nếu như hắn trở mặt giết người ai dám cản hắn đây..."

    Mang theo tâm tình phức tạp, Phương Chi Thiên rống lên giận dữ.

    Ứng Tử Phong không phải là người trong Viêm Hoàng Giác Tỉnh, nhưng lại là con thứ hai của Ứng Hải Sinh, bây giờ hắn bịa ra một chứng cớ, bảo lãnh đạo cấp trên lệnh xuống Cục Công an Giang Hải, đồng thời thao túng báo chí dư luận.

    Đại khái là hắn cũng biết quan hệ của Liễu Hoài Sa và Gia Minh, tất cả những chuyện này hoàn thành chỉ trong một ngày, có thể nói là sét đánh không kịp bưng tay, hoàn mỹ, vô cùng hoãn mỹ.

    Có lẽ do ánh sáng của anh trai quá chói mắt, nên đã che dấu mất năng lực của hắn, có lẽ khả năng của người này không tồi, có lẽ không phải loại con ông cháu cha chỉ biết dùng tiền ném người.

    Hắn chọn người bên cánh hắn, tác động cấp trên trực tiếp ra lệnh cho cảnh sát Giang Hải sau đó lập tức ra tay, Viêm Hoàng Giác Tỉnh mấy hôm nay cũng lơ lỏng di chuyển trọng tâm sang hải ngoại, hành động của mấy nguwofi này khiến họ không phản ứng kịp.

    Khi biết tổng bộ Sa Trúc bang bị càn quét, Tiểu Mạnh một mình mng theo Sa Sa chạy trốn ra ngoài, chuyện lúc này mới được báo cho Phương Chi Thiên biết, với vụ việc này không có khả năng bị coi như là không có chuyện gì xảy ra.

    Giận dữ một hồi, Phương Chi Thiên phất tay bảo người trong thư phòng ra ngoài, hắn ngồi im suy nghĩ một lúc lâu thì có tiếng đập cửa truyền đến, người nọ lại đi đến:

    "Phương tiên sinh, Diệp tổ trưởng Diệp Liên vừa nhận được điện thoại của Cố Gia Minh, hỏi nguyên do chuyện này, Diệp tổ trưởng không biết nên nói như thế nào, bảo tôi tới xin chỉ thị."

    Phương Chi Thiên gật đầu:

    "Số điện thoại là gì, ta gọi cho hắn."

    Đèn đỏ chuyển sang xanh, chiếc xe lăn bánh qua ngã tư. Lúc này Gia Minh nhận được điện thoại của Phương Chi Thiên, ước chừng do tâm tình không thoải mái nên cách nói chuyện của hắn vô cùng lạnh nhạt, nhưng cũng chẳng có tức giận, có thể nói là thờ ơ, khiến cho người khác chẳng biết thế nào mà đoán.

    "... Đại khái là hơn một tháng trước đây, Ứng Tử Phong cùng một số người tới một quán bar thuộc đia bàn của Sa Trúc bang, Liễu Hoài Sa cũng ở đó, bởi vì một chuyện nên đôi bên xung đột với nhau, rất có thể Ứng Tử Phong khó chịu vì chuyện này... Trên thực tế trải qua sự điều tra của chúng ta, hắn bị người ta kích động mà thôi, nguyên nhân chính của câu chuyện chính là bên Tân Trữ bang..."

    Phương Chi Thiên giải thích nhưng Gia Minh lại nhìn ra cảnh tượng đang quay ngùn ngụt bên ngoài cửa xe, biểu tình có chút buồn chán: "Không thấy nàng nói chuyện này..."

    "Ha hả, người ta là con gái không muốn làm cho ngươi lo lắng, thành thật mà nói chuyện này... bên chúng ta không kịp phản ứng, nếu như chuyện biết trước thì nó không thể xảy ra. Muốn giải quyết thì đơn giản thôi, ta sẽ bảo cảnh sát dừng vụ này lại, về mặt dư luận, ta sẽ bảo họ lập tức đăng báo xin lỗi, làm Tân Trữ bang biến mất, cậu đồng ý, bên chúng thôi sẽ làm..."

    "Tiếp đi..."

    "Thành thật mà nói, ta biết cậu bây giờ đang rất tức giận, chỉ cần một chuyện bên Nhật Bản thôi, toàn bộ Viêm Hoàng Giác Tỉnh chúng ta đã phải cảm ơn với cậu rồi, ta có mấy bằng hữu rất tốt,... Theo lý mà nói thì Ứng Tử Phong kia sai rồi, thế nhưng... không có cách nào cả, do quan hệ với Ứng Hải Sinh nên ta mong cậu đừng để ở trong lòng, dù sao hắn cũng là con của Ứng Hải Sinh, Ứng Tử Lam vô cùng quan tâm tới người em trai này..."

    "Ta còn có việc, hơn nữa..."

    Không nói thêm gì nữa, Gia Minh cúp điện thoại di động, đồng thời ném ra ngoài cửa sổ, điện thoại vỡ tan thành những mảnh nhỏ. Tài xế xe taxi dùng vẻ mặt kinh ngạc nhìn vào gương chiếu hậu, Gia Minh liếc hắn một cái, phất phất tay.

    "Phiền anh rẽ trái, dừng xe ở con đường phía trước..."

    Lúc buổi chiều, những đám mây trắng như bông bay trên bầu trời Giang Hải, khí trời mát mẻ, hai chiếc xe buýt du lịch rẽ vào bến xe, bên trong có một đám học sinh nam nữ đang vui đùa với nhau.

    "Linh Tĩnh, cậu quyết định tới Viên à?"

    Đông Phương Uyển cau mày, nhìn Linh Tĩnh đang ngồi bên cửa sổ hỏi. Mấy ngày nay ở Quế Lâm, tâm tình của Linh Tĩnh không tốt, không vui vẻ, Đông Phương Uyển mẫn cảm đương nhiên nhận ra.

    "Hoàn cảnh ở Viên... chắc là tốt hơn ở trong nước một chút..." Nghiêng đầu, trên mặt Linh Tĩnh hiện lên một nụ cười.

    "Ách, nếu như cậu đã quyết định, vậy... lúc nào khởi hành? Trước khi đi mọi người gặp liên hoan một bữa, thế nào?"

    "Đại khái... Ngày mai rồi..."

    Linh Tĩnh hơi nhún vai, nói:

    “Hơi vội... "
     
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 402: Không Trở Về Nhà

    "A? Sao lại nhanh vậy!"

    "Bởi vậy tới mới đi du lịch coi như là chia tay mọi người."

    Trong lòng coi Linh Tĩnh là bạn bè, bây giờ cô bạn lại đột nhiên nói phải đi, Đông Phương Uyển tâm tư đơn thuần đương nhiên là có chút thương cảm, kéo nàng líu ríu nói chuyện.

    Chủ đề câu chuyện đương nhiên là tình cảm đã tích lũy từ nhỏ của ba người Linh Tĩnh, Sa Sa, Gia Minh, trong lòng nàng cũng có chút nghi hoặc, nhưng mà không biết hỏi như thế nào, sau khi dặn dò ra nước ngoài phải thế nọ thế kia, nàng viết số điện thoại của mình đưa cho Linh Tĩnh, định quay người trở về, nhưng lại hỏi tình hình của Gia Minh.

    "... Hắn tới đón cậu à?"

    "Gia Minh cậu ấy... Đại khái không thể tới đón được, có lẽ là Sa Sa, tớ đã gọi điện thoại bảo là hôm nay mình về, nhưng từ sáng tới giờ không còn liên lạc lại được nữa..."

    "Tớ nghĩ Gia Minh nhất định sẽ tới đây, tình cảm của các cậu tốt như vậy... Nhưng mà không sao, nếu hắn không tới thì hôm nay tới đón, chúng ta đầu tiên là đưa cậu về nhà tớ chơi, cậu yên tâm đi, anh tớ đầu tiên là thích cậu, nhưng bây giờ đã thôi rồi, ha hả..."

    Trong khi nói chuyện, xe buýt đã chậm lại, học sinh trên xe từ biệt lẫn nhau lấy hành lý xuống, nữ sinh thì mặc áo che nắng, tay cầm ô chuẩn bị xuống xe. Chỉ sau một lát, tất cả đã xuống hết, đám người tiền hô hậu ủng chen nhau đi ra bên ngoài.

    Hành lý của Linh Tĩnh không nhiều lắm, thế nhưng khi ở Quế Lâm bị Đông Phương Uyển ép mua một đống đồ linh tinh, cho nên phải thua thêm một cái túi du lịch thật to, có nam sinh muốn cầm giúp nàng nhưng bị nàng lắc đầu cự tuyệt.

    Lần này trở về Giang Hải, trong lòng nàng phức tạp vô cùng, nàng không muốn xuống xe nhưng vẫn bị Đông Phương Uyển kéo xuống, trà trộn vào trong đám người, bước chân xuống đất là nàng cảm thấy sức lực của mình như giảm đi.

    Khi ở trên xe bus vẫn còn ung dung, bây giờ chẳng còn gì, đám người thi nhau cầm đủ các loại ô với đủ màu sắc, gọi nhau ý ới.

    Sau một khắc, Đông Phương Uyển vỗ vỗ vai nàng:

    "Này, này..."

    Nàng chỉ tay về phía trước nhưng không nói gì, Linh Tĩnh ngỡ ngàng quay đầu nhìn sang, ở đó toàn là người, bóng lưng, gò má, nụ cười, chẳng phân biệt rõ ai với ai.

    Một tay cầm ba lô, một tay thì bị Đông Phương Uyển kéo, nàng bước xiêu vẹo trong đám người, cảnh vật dần lùi lại, lúc này nàng nhìn thấy ở bãi đỗ xe đối diện có một người, chẳng phải Gia Minh thì là ai?

    "Xem ra cậu ta không cho anh tớ cơ hội rồi..."

    Đông Phương Uyển ở bên cạnh tiếc hận thở dài, nhưng trên mặt lại có một nụ cười mãn nguyện.

    Linh Tĩnh lúc này không biết nên biểu hiện như thế nào, nàng nuốt một ngụm nước bọt, tiếng ừng ực như sấm vang lên, ánh mắt nàng nhìn vào bóng người kia, không thể nhìn sang chỗ khác được nữa. Sau một lát, hắn đi xuyên qua đoàn người tới gần, nhấc ba lô của nàng, thuận miệng nói chuyện với Đông Phương Uyển vài câu, nhưng đó là câu gì Linh Tĩnh cũng chẳng nghe rõ lắm.

    Ánh mắt nàng nhìn về phía cánh tay của hắn, nơi đó trước kia nàng ném hắn một dao, bây giờ không còn thấy, sao lại như vậy. Nàng nghĩ tới chuyện này, muốn nói cái gì đó, nhưng mà lại tìm không tìm được lời nói thích hợp để mở miệng, cho tới khi Gia Minh mở miệng trước: "Chúng ta đi thôi." Thì nàng mới nhíu nhíu mày, theo hắn xuyên qua đoàn người.

    "Sáng nay Sa Sa có việc bận, gọi điện báo là cậu về, cho nên tớ tới đón..."

    "Tớ không gọi được cho Sa Sa..."

    Nàng có cảm giác giọng nói của mình đã khàn.

    "Bang hội có chuyện, gần đây cậu ấy chinh chiến lung tung, không có chuyện gì đâu..."

    Xe taxi chuyến bánh ra khỏi bãi đỗ xe tới gần, Gia Minh mở cửa xe, Linh Tĩnh ngồi xuống, nhận lấy ba lô nhưng không ngồi xích vào bên trong mà chỉ nói: "Cảm ơn cậu đã tới đón." Rất khó khăn mới nói xong câu này, nàng kéo cửa đánh xầm một tiếng, đóng lại.

    Chiếc taxi chuyển bánh đi xa, ở cạnh đường có một chiếc Santana đang đỗ, Đông Phương Lộ mở cửa đi tới, nhìn thấy Gia Minh đứng đây thì hơi có chút nghi hoặc.

    Cùng lúc đó, Đông Phương Uyển cũng từ phía sau chạy tới:

    "Này, Gia Minh, không phải là Linh Tĩnh muốn đi Viên mà các cậu cãi nhau đấy chứ?"

    "Ách, làm gì có..."

    "Được rồi, được rồi, bây giờ là thời gian Gia Minh làm những chuyện cho mình, dù sao... cho dù là bạn tốt tới mấy cũng phải có lúc xa nhau..."

    Đông Phương Uyển dùng phương thức này an ủi Gia Minh vài câu, Đông Phương Lộ đi tới mở miệng chào hỏi, sau đó bảo em gái mình lên xe, đợi khi Đông Phương Uyển đi rồi, hắn mới thở dài.

    "Chuyện Sa Trúc Bang, bên Phương Chi Thiên đúng là không kịp phản ứng, nhưng mà cho dù như thế nào Ứng Tử Phong cũng là con của Ứng Hải Sinh, chuyện này rất phiền phức, thành thật mà nói, thế lực của Ứng Hải Sinh ngươi rõ hơn ai hết, hơn nữa Ứng Tử Lam rất quan tâm tới người em trai này, tuy rằng hắn sẽ không cám kích mình... Ách, không biết trong lòng của ngươi muốn thế nào..."

    "Nói tiếp đi..."

    "Ách... Hiện tại tầng lớp cấp cao trong Viêm Hoàng Giác Tỉnh đã biết thân phận của ngươi, có khá nhiều người nghĩ ngươi và Giản Tố Ngôn là một, thành thật mà nói, việc Ngự Thủ Thương đúng là quá tốt, ta bây giờ lại phải lo lắng vấn đề lớn hơn, đó là chuyện Cao Thiên Nguyên, Viêm Hoàng Giác Tỉnh, U Ám Thiên Cầm phải đối phó với sự chia rẽ, hiện giờ họa ngoại xâm đã không còn, chuyện phải đối phó cấp bách nhất là nội loạn..."

    Gia Minh từ chối cho ý kiến gật đầu, xoay người rời đi, giống như là hắn không quan tâm tới chuyên này. Đông Phương Lộ nhìn theo bóng lưng của hắn, hơi có chút nghi ngờ nheo mắt.

    Đợi khi tới bên cạnh chiếc xe, Đông Phương Uyển nói một câu khiến cho hắn sửng sốt:

    "Anh, anh biết không? Linh Tĩnh muốn tới Viên đấy."

    "Em nói cái gì!"

    Đứng trước cửa võ quán, thấy cha mẹ mình tươi tười, Linh Tĩnh miễn cưỡng xốc lại tinh thần.

    "... Viên đá thất tinh này là kỷ niệm ở Quế Lâm, cái này là váy cho mẹ, cái này là giấy viết cho bố, cái này cho Sa Sa… cái này cho Gia Minh..."

    Đem từng món đồ trong ba lô đặt ra ngoài, tuy rằng cố gắng giá bộ hưng phấn, nhưng mà sự vui vẻ của nàng chỉ là hình thức, vợ chồng bác Diệp đương nhiên có thể nhận ra, sắc mặt của hai người có chút lo lắng.

    Từ lúc có giấy mời nhập học ở Viên, hai người đều cố gắng thuyết phục con gái mình theo học, sống chết gì nó cũng không đi, vậy mà bây giờ con gái lại đột nhiên gọi điện về nói là muốn đi, lại còn đi ngay vào ngày mai, đây đúng là chuyện khiến cho cha mẹ phải lo lắng.

    Họ tận dụng thời gian 2 ngày còn lại để mua sắm vật dụng cho con gái, các loại thủ tục, giấy tờ xuất ngoại đã làm xong từ sớm. Mặt khắc, sau khi thương lượng, bọn họ đại khái cũng đoán ra việc con gái mình đột nhiên thay đổi chủ ý, nhưng không biết có nên hỏi con gái mình hay không.

    Biết con gái mình bề ngoài dịu dàng nhưng bên trong lại vô cùng bướng bỉnh, có rất nhiều chuyện nó tự mình lo lắng, dù sao xuất ngoại cũng là chuyện tốt, phiền não như vậy đối với người trẻ cũng không tồn tại lâu, có lẽ sau khi về nước nó sẽ dần phai nhạt đi.

    Sau khi sắp xếp xong quà tặng, Linh Tĩnh ngồi một hồi, sau đó đi rửa mặt, thay một bộ đồ mùa hè, trở lại phòng mình để ngủ, nhưng không lâu sau đã thấy mẹ mình đi tới.

    Lúc nãy nàng ở trong nhà tắm khóc một hồi nên mắt bây giờ đỏ hồng, nàng cố gắng nở một nụ cười rạng rỡ:

    "Con mệt quá, lúc nãy tắm suýt thì ngủ gật..."

    Tĩnh Nhàn gật đầu, ngồi xuống bên cạnh Gia Minh, đưa tay ôm lấy con gái mình, Linh Tĩnh cũng rúc đầu vào trong lòng mẹ:

    "Mẹ..."

    Thanh âm của nàng hơi có chút nghẹn ngào.

    Ôm Linh Tĩnh một lúc lâu, Đoàn Tĩnh Nhàn dùng cằm vô cùng thân thiết cọ vào đầu con gái mình:

    "Mẹ và bố con đã nghĩ lâu lắm rồi, bởi vì Gia Minh phải không..."

    Tuổi dậy thì ai mà chẳng có tâm tư, quan hệ giữa con gái mình, Gia Minh, Sa Sa thế nào, bọn họ đương nhiên là hiểu. Hiện giờ Gia Minh và Sa Sa có quan hệ yêu đương, con gái mình có thể sống với họ có thể nói là do sự hồn nhiên tích lũy từ nhỏ.

    Tình cảm này có kéo dài cả đời họ cũng chẳng có gì lạ, cũng bởi vì như vậy mà sau khi suy nghĩ tới lui, họ mới không phản đối chuyện ba người ở chung, hai cô gái đều đang tuổi thanh xuân, có tình cảm với Gia Minh là chuyện bình thường.

    Vốn ba người lớn lên với nhau từ nhỏ, vợ chồng bác Diệp vốn coi Gia Minh và con gái mình là một đôi, thậm chí trước khi quan hệ của Gia Minh và Sa Sa được công khai thì họ đã có ý định gả con gái mình cho Gia Minh rồi, khi thấy Gia Minh nhanh chân tới trước, bọn họ đương nhiên không thể nào mở miệng.

    Hiện nay nghĩ đến chuyện, Gia Minh và Sa Sa gần đây ít tới võ quán, con gái mình đột nhiên đòi tới Viên, mà quyết định lại muốn đi ngay lập tức, có thể là con gái mình không chịu nổi nữa, thích Gia Minh nhưng Sa Sa lại là bạn tốt, cho nên con gái họ chỉ còn cách lựa chọn rời đi.

    Chuyện tình như vậy đúng là không thể phân rõ đúng sai, Gia Minh và Sa Sa đúng, con gái mình cũng không sai, dưới tình hình hiện giờ, bọn họ đương nhiên là ủng hộ con mình tới Viên, tuổi trẻ ư, tình cảm lưu luyến ư... Thời gian sẽ dung hòa tất cả, với lại bây giờ là thời đại rất nhạy cảm, có lẽ có một ngày nào đó Gia Minh và Sa Sa sẽ chia tay, Linh Tĩnh sẽ trở về, hai người tự nhiên là tới với nhau, đó cũng là một cách không thể không có.

    Họ không biết là chuyện vượt xa sự tưởng tượng của họ rất nhiều, sau khi an ủi một chút, Linh Tĩnh ôm lấy mẹ mình nhưng không nói gì.

    Gần 5h chiều, Đoàn Tĩnh Nhàn đứng dậy vào bếp chuẩn bị làm cơm tối, thấy Linh Tĩnh vẻ mặt mệt mỏi rã rời, bèn bảo lên nhà ngủ một chút.

    Nhưng mà một lát sau đã thấy Linh Tĩnh cô đơn đứng ở cửa phòng bếp:

    "Mẹ, đừng nấu cơm phần con... con đi ra ngoài một chút..."

    "Ách..."

    Mẹ Diệp đang cầm cái nồi, dường như muốn nói gì, nhưng mà chỉ ngẩn ngơ không biết nói gì.

    "Chuyện này... con tới chỗ Gia Minh... và Sa Sa, ngày mai con đi rồi, mọi người cũng phải gặp nhau một chút... hơn nữa quà ở Quế Lâm cũng phải mang cho họ... Chuyện này..."

    "Mẹ biết rồi, mau đi đi."

    Trên mặt Đoàn Tĩnh Nhàn hiện lên một nụ cười, nói:

    "Tới muộn là không kịp ăn cơm tối đâu."

    Cố gắng đứng ngoài cửa nở nụ cười, thấy mẹ mình nói như vậy, Linh Tĩnh bỗng nhiên tiến lên, ôm lấy mẹ mình:

    "Mẹ, cảm ơn mẹ… xin lỗi..."

    Cho dù như thế nào, con gái đi xa nhà bao giờ chẳng lo lắng cho cha mẹ, lúc này thấy mẹ mình cười, Linh Tĩnh mới thể hiện lo lắng. Nhưng mà người trẻ tuổi bao giờ chẳng vậy, vỗ vỗ vai con gái mình, Đoàn Tĩnh Nhàn nhẹ giọng nói:

    "Đừng ngốc vậy, mau đi đi..."

    "Vâng..."

    Linh Tĩnh chạy ra khỏi phòng bếp, thấy cha mình đang đứng trong phòng khách kiểm tra đồ đạc, bèn từ sau lưng ôm lấy cha mình. Hôn lên mặt cha mình một cái, Linh Tĩnh chạy biến mất, Diệp Hàm mê hoặc quay đầu:

    "Làm sao vậy?"

    Trong nháy mắt, Linh Tĩnh đã ra khỏi nhà.

    Cảm nhận được tình cảm của gia đình mình, nhưng nó không thể hòa tan được ủy khuất trong lòng, tình cảm không phải là một con số, không thể thêm một bớt hai…

    Khi đi xe bus tới cửa của học viện Thánh Tâm, trời đã chiều muộn, sân trường vắng vẻ, lúc này Linh Tĩnh lại nhớ tới khi còn đi học, sau khi ăn cơm tối xong mấy người lại ra đây tạn bộ, hiện giờ những người bên cạnh nàng cứ dần dần mất đi, làm cho nàng khó chịu vô cùng.

    Con đường vẫn như trước, chỉ có tâm tình thay đổi... Đi qua phòng game, lên tầng, dừng lại trước cánh cửa quen thuộc một chút, cuối cùng thì nàng cũng lấy chìa khóa mở cửa.

    Căn phòng yên tĩnh như phòng bỏ hoang, tiếng gõ phím quen thuộc từ trong phòng nhỏ truyền ra, đột nhiên nó ngừng lại sau đó vẫn tiếp tục.

    Trước kia, tầm này trong phòng bao giờ cũng vang lên những thanh âm lẫn lộn, mùi cơm thơm lừng từ trong phòng bếp bay ra, tiếng thớt gỗ, tiếng xong nồi va vào nhau, Gia Minh cùng với nàng chuẩn bị cơm nước, Sa Sa ở ngoài xem tivi, có khi lại giúp nàng bày bát đũa...

    Nàng đóng cửa lại, tháo giầy, ngồi im trên ghế một lúc, sau đó từ phòng ngủ đi lên sân thượng, khi đi ngang qua căn phòng nhỏ, nàng thấy Gia Minh đang đánh vi tính ở trong phòng nhìn ra, hai người nhìn nhau một lát, sau đó nàng đi qua, giống như một u hồn.

    Nàng đi tới phòng bếp, theo thói quen bắt đầu nấu cơm, nồi cơm điện sắp xong, nàng tới phòng khách tìm xem có gì có thể ăn không. Trứng gà, thịt, lạp xường... tất cả quen thuộc tới mức nàng nhắm mắt cũng có thể làm.

    Không biết từ lúc nào, Gia Minh đã ở trong phòng khách mở TV, chắc có lẽ đã xong chuyện ở trên máy tính, sau đó hắn đi vào trong phòng bếp chuẩn bị bát đũa, thấy nàng nấu nướng bèn nói:

    "Thịt đã để lâu ngày rồi, còn ăn được không?"

    "Không sao, nó không hỏng."

    Họ trả lời bình thường giống như một đôi phu thê đã qua thời ân ái mặn nồng, căn phòng bếp không rộng lắm, muốn đi qua nhau là phải nghiêng người, đối với hai người mà nói, nơi này cũng đủ để làm một bữa cơm hoàn mỹ.

    Sắc trời lúc này đã dần tối đen, hai người ngồi ở bên cạnh bàn ăn, bữa cơm không tính là phong phú, khẩu vị của Gia Minh dường như rất tốt, trong nháy mắt hắn đã ăn hai chén cơm, Linh Tĩnh chỉ ăn mấy miếng đã buông đũa, nhìn hắn ăn một lúc mới mở miệng nói:

    "Ngày mai tớ đến Viên."

    Gia Minh ngừng lại một chút, sau đó tiếp tục ăn cơm, gật đầu:

    "Ừ."

    Linh Tĩnh hít sâu một hơi:

    "Tớ không liên lạc được với Sa Sa, nhưng mà có cậu ở đây, chắc cậu ấy không có việc gì..."

    "Không có chuyện gì lớn, Sa Sa hiện tại ở..."

    "Tớ có thể nói chuyện với cậu ấy được không?"

    Câu nói của nàng rất bình thường, Linh Tĩnh nhìn chằm chằm vào hắn, cắt ngang câu nói:

    "Cậu đã nói với cậu ấy chuyện của chị Nhã Hàm chưa, tớ... Tớ có thể nói với cậu ấy không? Nói với Sa Sa lý do tớ đi Viên..."

    Nàng trầm mặc trong chốc lát:

    "Tớ đến Viên sẽ gọi điện thoại về cho cậu ấy, đến lúc đó... Nếu như cậu đã nói với cậu ấy rồi..."

    Lúc này, bầu không khí giữa hai người khá nặng nề, bữa cơm cứ qua đi như vậy, sau khi rửa bát xong, Gia Minh ở bên ngoài phòng khách xem ti vi, Linh Tĩnh ngồi ở trên giường ngủ sắp xếp cái bàn học nhỏ, thỉnh thoảng nhìn sang phòng khách, nơi đó Gia Minh đang ngồi một cách ngẩn ngơ, nếu như Gia Minh nghiêng đầu chắc chắn sẽ nhìn thấy nàng, nàng lại quay đầu sắp xếp mọi thứ.

    Mấy thứ này đối với nàng mà nói, nó có ý nghĩa vô cùng đặc thù, đó là những thứ khi nàng cùng Gia Minh đi du lịch mua được, nó là thứ do lần đầu tiên nàng kiếm tiền mua, vé tàu "Tinh Mộng Hào", lễ vật thỉnh thoảng Gia Minh tặng nàng, sổ sách thu chi trong nhà, ảnh chụp của nàng, Gia Minh và Sa Sa... Tầm 9h tối, nàng lấy ra một cái vali nhỏ, bỏ toàn bộ vào trong đó, Gia Minh từ phòng mình lấy ra một thứ.

    "... Tớ đã chuẩn bị một vài thứ, nếu như sau này cậu học đàn dương cầm, có lẽ nó sẽ có trợ giúp, ở đây có mấy cái danh thiếp, nếu như ở Viên xảy ra chuyện không giải quyết được thì có thể gọi điện thoại cho họ, trên cơ bản họ có thể giải quyết được toàn bộ, ở đây còn một tấm chi phiếu, mật mã là sinh nhật của cậu..."

    Hắn nói xong đem toàn bộ đặt bên cạnh Linh Tĩnh, Linh Tĩnh cũng không cự tuyệt, chỉ nhìn cái băng ở cổ tay của Gia Minh, hỏi:

    "Nơi đó làm sao vậy?"

    "Không cẩn thận..."

    "Cậu đã bao giờ không cẩn thận đâu..."

    Linh Tĩnh nói như vậy, Gia Minh không trả lời, nàng cũng không tiếp tục hỏi nữa. Khoảng chừng 10h, nàng đã thu xếp xong mọi thứ, Linh Tĩnh vác vali nhỏ lên vai, hai người đứng ở bên giường một chút lâu, Gia Minh nói:

    "Tớ đưa cậu xuống dưới gọi taxi..."

    Hắn nhấc cái vali lên, định đi xuống dưới thì Linh Tĩnh ở phía sau lao vọt tới, ôm lấy hắn.

    "Rốt cuộc là bởi vì nguyên nhân gì, cậu nói cho tớ biết đi!"

    Thanh âm nghẹn ngào, nàng đã bật khóc.

    Cảm nhận được thân hình của thiếu nữ ở sau lưng run rẩy, Gia Minh nhắm mắt lại, rất lâu sau đó hắn mới xoay người, ôm Linh Tĩnh, giống như muốn ấn cả thân hình của nàng vào người mình.

    Tối mùa hè, không khí nóng bức, Linh Tĩnh ôm cổ hắn, đôi môi run rẩy tìm kiếm môi của Gia Minh, giống như đây là cái hôn đầu tiên của hai người.

    "Tối nay… tớ không về nữa..."
     
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 403: Mộng Gia Đình

    Sáng sớm, khi ánh bình minh chiếu tới giường, nàng mở mắt.

    Ánh nắng tươi sáng làm cho nàng cảm thấy thân hình mình không còn sức, không muốn động đẩy cả một ngón tay, nàng nhìn vào bàn tay mình, sau một lúc lâu, cảnh vật, thanh âm, mùi thơm mới dần dần hiện rõ.

    Nhẹ nhàng xoay người, Gia Minh đã không còn ở bên cạnh, từ phía phòng bếp truyền tới thanh âm của bữa sáng, nàng mở mắt, nhìn thấy một cái vali nhỏ ở dưới đất.

    Nàng cứ nhìn như vậy ngơ ngác hồi lâu.

    Xốc tấm chăn mỏng, nàng nhìn thân hình trần như nhộng của mình, lảo đảo đi tới phòng khách, vỗ vỗ đầu, sau đó lại lảo đảo đi trở về, mở tủ lấy áo, nịt ngực, sau khi buộc xong áo ngực, nàng nhìn đống quần áo ở trong tủ của mình, có chút mất hồn mất vía dựa vào giường, nghe thấy thanh âm ở phòng bếp truyền tới, nàng không biết mình nên làm gì nữa cả.

    Một lát sau, Gia Minh từ trong phòng bếp bưng một bát mì xuất hiện, thấy thân hình thiếu nữ đang dựa vào giường thì hắn đứng lại. Khi Linh Tĩnh nhìn sang, hai người nhìn nhau trong chốc lát, Gia Minh đặt bát mì lên trên bàn, nói:

    "Lại đây ăn bữa sáng nào..."

    Linh Tĩnh mím chặt môi, lấy ở trong tủ ra một cái quần màu phấn hồng, sau khi mặc quần xong, Gia Minh đã vào trong phòng bếp, nàng đóng cửa phòng, có chút thô bạo vuốt, chải mái tóc của mình. Khi đi tới cửa phòng ngủ, nàng lại đứng lại, hít từng hơi thật sâu, bộ ngực phập phồng kịch liệt.

    Khi mở mắt ra, nàng còn tưởng rằng tất cả chỉ là mình tưởng tượng, tâm tình nàng trở nên bình thản, cái chăn đôi trên giường, thanh âm trong phòng bếp… đó là sự hạnh phúc. Nhưng mà cái vali trên mặt đất, đã làm cho giấc mộng của nàng hoàn toàn tan vỡ.

    Sau đó, nước mắt nàng chảy ra.

    Trong lòng của nàng giống như có một thứ gì đó kích động vô cùng, nàng muốn lao vào trong lòng Gia Minh mà gào khóc, muốn lớn tiếng hỏi hắn tại sao phải xa nhau, muốn chất vấn hắn xem có phải hắn có lý do bất đắc dĩ nào không.

    Nàng không tin chuyện của chị Nhã Hàm có thể khiến hai người phải xa nhau, thậm chí bảo nàng nhân nhượng nàng cũng chấp nhận. Tôn nghiêm của mình có là gì, chỉ cần Gia Minh ở bên cạnh nàng là được rồi... chỉ cần có thể cứu vãn tất cả… nàng sẽ chấp nhận hết.

    Tối hôm qua nàng đã nghĩ, chỉ cần Gia Minh có thể giải thích, có thể xin lỗi, có thể nói ra một câu tớ bất đắc dĩ, tớ có nỗi khổ không thể nói, vậy là nàng có thể tha thứ cho hắn. Giống như là... Giống như là vô số lần cãi nhau trước đây, nàng thậm chí còn nghĩ tới, hai người đã 18 tuổi rồi, có lẽ cũng có thể sinh em bé...

    Nhưng mà, tất cả chỉ là mơ mộng của nàng...

    Nàng vọt vào WC, tới tấp vốc nước vã lên mặt, nước lạnh làm cho nàng khôi phục lý trí, sau đó nàng dùng khăn mặt lau qua một lượt, hít sâu một hơi, chạy về phòng ngủ, nhấc cái vali lên, nàng cố ý làm cho tiếng động thật lớn, nàng muốn Gia Minh nói gì đó, nhung mà Gia Minh chỉ im lặng.

    Sau khi đứng im một lát, nàng đi ra phòng khách:

    "Tớ... Tớ đi, cậu không cần tiễn tớ..." Sau đó, ầm một tiếng chạy ra khỏi cửa phòng.

    Xuống dưới nhà, đứng trên đường, nàng rơi nước mắt, cố gắng làm cho mình thật kiên cường, nàng đi khỏi nơi này. Đi được một đoạn, nàng vẫn phải quay đầu lại, nhìn lên lan can của tầng 2, một thân ảnh đứng sừng sững ở đó, im lặng nhìn về phía nàng, nàng đứng nhìn một lát, sau đó cắn răng đi tiếp.

    Căn nhà nhỏ, bóng hình kia, ký ức, mối tình đầu, thời trẻ tuổi, cuối cũng cũng nhạt nhòa trong nắng sớm như lửa...

    Nàng trở về võ quán, không ăn điểm tâm, sau đó cùng với cha mẹ cầm hành lý ra ngoài, đi thẳng tới sân bay. Bạn bè tới tiễn nàng rất nhiều, chỉ thiếu Gia Minh và Sa Sa, điều này càng làm cho vợ chồng bác Diệp khẳng định suy đoán của mình, đối với hành động vội vàng rời đi của con gái lại càng không biết nói thêm gì.

    Nói hết những lời từ biệt, căn dặn, sau đó đăng ký lên máy bay, cùng lúc đó ở trong một tòa nhà lớn của thành phố Nghiễm Châu, Ứng Tử Lam và Ứng Hải Sinh đang xem tư liệu, thần sắc Ứng Tử Lam có chút lo lắng.

    "Tại sao bây giờ mới mang tin tới đây, Cố Gia Minh, Diệp Linh Tĩnh, Liễu Hoài Sa... em trai làm ra những chuyện này... Bảo những tên ở bên cạnh em trai đi ăn c… hết đi!"

    Dường như cảm nhận thấy chuyện lần này không ổn, Ứng Tử Lam vốn luôn giữ thái độ nho nhã bây giờ cũng phải nổi giận, nói:

    "Cha, phải bảo em trai lập tức rời đi, sau đó bảo toàn bộ nhân lực của chúng ta ở bên đó chiếu cố an toàn, phải trấn an Cố Gia Minh, hắn một mình gây ra một chuyện động trời ở bên Nhật Bản, nếu hắn mà ra tay thì em trai sẽ gặp nguy hiểm. Chuyến bay của Diệp Linh Tĩnh sắp cất cánh, hắn không thể vì Phương Chi Thiên mà nhẫn nhịn, theo như con nghĩ… hắn muốn… con phải đi Giang Hải..."

    "Hoảng loạn cái gì?"

    Nghe thấy con mình muốn lập tức chạy tới Giang Hải, Ứng Hải Sinh nhíu nhíu mày, nói:

    "Chuyện Nhật Bản thì làm sao, bây giờ chúng ta mới chỉ suy đoán người đó là hắn, Nhật Bản là Nhật Bản, nơi này là Trung Quốc, nơi này là địa bàn của ta. Hắn ở Trung Quốc chẳng làm được cái tích sự gì đâu, trước tiên tìm cách liên lạc với hắn, giải thích chuyện lần này, nói là chúng ta sẽ xin lỗi, đồng thời bảo lão Phương Chi Thiên hỗ trợ, lão Phương đấu với chúng ta nhiều năm như vậy, nhưng khi ta gặp chuyện không may, một mình hắn cũng không gánh nổi Viêm Hoàng Giác Tỉnh, cho nên hắn nhất định sẽ ra mặt hòa giải, yên tâm đi..."

    "Con thấy nếu như Cố Gia Minh là người giết chết Ngự Thủ Thương, vậy thì hắn sẽ không hành động theo lẽ thường..."

    "Ta đã nói rồi, chuyện này ta tự có cách giải quyết, không nên hoảng loạn!"

    Bốp một cái, Ứng Hải Sinh vỗ mạnh lên bàn.

    Tìm được vị trí cất vali, Linh Tĩnh bắt đầu cất vali của mình, người trên chuyến bay tới Viên này không nhiều lắm, sắp tới thời gian cất cánh rồi mà vẫn còn có những chỗ trống, thấy một nhân viên hàng không nhắc mình thắt dây an toàn, nàng ngồi xuống, nhìn ra cảnh tượng nhốn nháo ở bên ngoài, từng giây từng phút chờ đợi thời gian trôi đi.

    Hầu như mỗi một giây đồng hồ, lại có một đợt sóng kích động nàng chạy về căn phòng nhỏ kia, nàng đựa đầu vào cửa sổ, thân hình run nhè nhẹ.

    "Tiểu thư say máy bay ư?"

    Trung niên nam nhân ngồi ở bên cạnh nhìn nàng một lúc lâu, sau đó mở miệng hỏi.

    Nàng hơi lắc đầu.

    Trung niên nam nhân cười cười:

    "Lần đầu tiên ngồi máy bay ai cũng như vậy cả, nhưng mà tôi nhìn bề ngoài, đoán cô là học sinh đi du học..."

    Linh Tĩnh không muốn trả lời, nam nhân kia nói: "Xin lỗi." sau đó không hỏi gì nữa.

    Đột nhiên có âm thanh truyền tới, sau đó máy bay chuyển động.

    Giống như bị một thứ gì đó làm cho không kịp phản ứng, Linh Tĩnh hoảng hốt quay đầu, máy bay di chuyển, nàng tham lam nhìn toàn bộ khung cảnh của Giang Hải, sau khi máy bay yên ổn bay trên không, những con đường, mái nhà trong trí nhớ của nàng dần dần nhỏ lại, biến mất nơi chân trời. Nàng cố sức nắm chặt tay vịn, móng tay bấm vào ngón tay in hằn, nếu như lúc này máy bay dừng lại, nàng sẽ bỏ tất cả trở về.

    Máy bay mang theo nàng, bay lên bầu trời.

    Trung niên nam nhân ngồi bên cạnh nhìn thiếu nữ, sau đó xoay sang nhìn người khác, Khi thấy nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp đi tới, hắn nhìn mấy người ở phía sau, ra dấu.

    Máy bay vẫn chưa tiến vào trong mây đã có một thanh âm vang lên:

    "Chào mừng quý khách đã đi chuyến bay từ Giang Hải tới Viên, đây là máy bay loại 1, chúng tôi sẽ mang tới sự tuyệt vời khác với bình thường, sau khi tới nơi mới, chúc quý khách có một hành trình đầy vui vẻ, ở nơi mới, có một cuộc sống mới, chúc mọi người luôn nở nụ cười. Sau đây xin mọi người nghe một ca khúc có tên 《 gió mặc gió, mưa mặc mưa 》của Chu Kiện Hoa..."

    Cái giọng nói chẳng ra gì vang lên ở làm cho mọi người bắt đầu nghị luận, đại bộ phận nhân viên hàng không đều giật mình, sắc mặt lo lắng, họ còn tưởng rằng máy bay đã bị cướp.

    Chỉ có Linh Tĩnh ngồi im đột nhiên ngẩng đầu lên, tuy rằng thanh âm kia đúng là của con gái, nhưng nàng cảm nhận được hơi thở của Gia Minh, giống như đang dõi theo nàng, nhìn theo nàng.

    Sau đó, bài hát cứ như vậy vang lên...
     
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 404: Gió Mặc Gió, Mưa Mặc Mưa

    Cho tới khi máy bay bay khuất khỏi phạm vi mắt thường có thể nhìn thấy, đứng dựa bên cạnh một chiếc xe, Gia Minh mới chậm rãi thu hồi ánh mắt.

    Mở cửa xe, hắn ngồi vào chỗ tay lái một lúc, sau đó khởi động xe tiến vào trong dòng xe cộ đang chen lấn nhau di chuyển.

    Điện thoại vang lên, hắn nhấn một cái, bên kia truyền tới một giọng nói.

    "Alo, xin chào, Gia Minh, ta là Ứng Tử Lam, ta không biết ngươi bây giờ đang làm gì, nhưng ta muốn thay mặt em trai mình xin lỗi, chuyện đó..."

    Ứng Tử Lam cố gắng bình tĩnh giải thích, Gia Minh lẳng lặng lắng nghe, trải qua khoảng 3, 4 phút như vậy, Ứng Tử Lam tổng kết:

    "Chuyện cụ thể như thế nào ta sẽ tới Giang Hải, mong rằng ngươi có thể cho nó... một cơ hội..."

    (truyen) cua tui net
    Im lặng, Gia Minh không nói lời nào, đại khái khoảng 5 phút qua đi, bên kia lại nói:

    "Alo, ta là Ứng Hải Sinh, Cố Gia Minh, qua chuyện ở Nhật Bản, ta biết ngươi rất lợi hại, thế nhưng Ứng Tử Phong là con của ta, nếu như hắn có chuyện gì, ta cam đoan với ngươi, ta sẽ đích thân đến Giang Hải..."

    Ứng Hải Sinh chưa nói xong, Gia Minh đã mở miệng.

    "Các ngươi tới Giang Hải, ta sẽ cho các ngươi xem một tấm ảnh gia đình."

    Sau đó, cuộc trò chuyện kết thúc.

    "Con phải lập tức đi Giang Hải, cha cho người bảo Tử Phong mau chóng rời đi..."

    Thấy điện thoại bị ngắt, Ứng Hải Sinh sắc mặt tái xanh, âm trầm giống như là sắp phun lửa, thấy Ứng Tử Lam nói muốn đi, hắn đứng dậy.

    "Ngươi đứng lại đó cho ta, chúng ta ở Giang Hải đã có an bài rất nhiều người, ngươi chạy tới có lợi ích gì!"

    "Vẫn có thể vãn hồi..."

    "Vãn hồi cái gì, chỉ là một thằng nhóc không biết trời cao đất dày, nó sẽ gặp chuyện không may. Ta tin nó không dám làm quá đáng, nếu như hắn dám làm, chúng ta cũng dám làm!"

    "Cho dù như thế nào, Tử Phong cũng là em trai con."

    Ứng Tử Lam trừng mắt nhìn cha mình, nói:

    "Phải lập tức bảo hắn rời đi..."

    Vào lúc này, Gia Minh đang lái xe đi trên một con đường ở Giang Hải, trên bầu trời cao hơn vạn thước, thanh âm bài hát 《 gió mặc gió, mưa mặc mưa 》 vẫn vang lên.

    Linh Tĩnh ngồi im lặng, lắng nghe.

    "Em là người yêu duy nhất kiếp này của anh,

    Tuy chỉ để lại cho anh một vài năm tháng,

    Cũng đã làm cho anh không oán không hối,

    Dốc lòng yêu thương.

    Sợ em ưu thương em khóc,

    Sợ em cô đơn em buồn,

    Hồng trần vạn dặm,

    Chỉ có anh sớm tối mong chờ... "

    Trong tiếng ca, một nam một nữ đi từ phía cuối lên phía trước, khi hai người đi ngang qua chỗ Linh Tĩnh, thiếu nữ vô ý liếc mắt nhìn nàng một cái. Trung niên nam tử bên cạnh đang xem báo, khi thấy hai người này tới gần, hắn ngẩng đầu lật một trang báo, sau đó đặt xuống, ba người đứng dậy.

    Trên đường phố, dưới bầu trời Giang Hải, Gia Minh nhấn chân ga, chiếc xe lao đi như chớp giữa dòng xe cộ, hai cảnh sát trong xe mở to mắt nhìn:

    "Trời ạ, thằng kia không muốn sống nữa rồi!"

    Nghiễm Châu.

    Ứng Tử Lam để điện thoại xuống:

    "Không gọi được cho em trai và những người bên cạnh hắn."

    Đặt một chiếc điện thoại khác xuống, Ứng Hải Sinh phất phất tay:

    "Ta mới gọi điện cho người ở bên cạnh hắn... còn phải chờ, chưa tớ giờ bay..."

    "Em không dừng bước trong cuộc đời của anh,

    Để anh lại với một bầu trời nhỏ,

    Cho em thỏa thích bay lượn,

    Yên tâm theo đuổi.

    Yêu là một hành trình dài,

    Có giấc mơ vui sướng, có giác mơ buồn đau.

    Đường nhân gian thăng trầm,

    Anh có thể lấp chúng... "

    Tiếng ca lưu chuyển, hai nam một nữ di chuyển tới cửa của khoang máy bay, bọn họ lấy ra một cái thẻ, sau khi nhân viên hàng không xem qua thì sắc mặt trở nên khẩn trương, nói chuyện điện thoại với người ở khoang lái. Sau đó, khoang lái mở cửa, hai người đưa thẻ ra nói:

    "Cục Quốc An, tại sao lại phát bài hát này? Chúng tôi đã sớm nhận được tin báo, hoài nghi trên máy bay có phần tử khủng bố, các anh lập tức liên hệ với sân bay, trở lại Giang Hải."

    Cùng lúc đó, trong cục Công an Giang Hải, trong phòng làm việc của đội đặc nhiệm, có người nói: "Rõ!" sau đó cúp điện thoại.

    Một tiếng chuông báo động ở cấp bậc cao nhất vang lên, tiếng người di chuyển lập tức chạy ầm ầm, đội đặc nhiệm chen chúc nhau tập trung dưới sân, một đội trưởng vừa mặc trang phục, vừa phất tay với phía sau:

    "Nhanh, nhanh. Tình huống khẩn cấp..."

    Trong một căn biệt thự cách sân bay khoảng 10 phút đi xe, Ứng Tử Phong đang rót một chén rượu vang đỏ ở quầy bar, hắn vừa mới tỉnh lại sau một đêm cuồng hoan, áo sơ mi của hắn để lộ, hắn quay đầu nhìn một vị lão đại giơ chén rượu:

    "Sa Trúc bang đã xong, chúc mừng."

    Nụ cười của hắn tràn ngập tư tin và ưu nhã.

    Chiếc xe lao nhanh vun vút, đột nhiên có thanh âm phanh xe kin kít, chiếc xe con dùng một động tác cực kỳ mạo hiểm đó là xoay xe 90 độ rẽ vào một con đường khác. Mấy người ở bên đường trợn mắt há mồm nhìn sự kiện xảy ra, một lúc lâu sau, tiếng còi xe cảnh sát vang lên, hai người trong chiếc xe cảnh sát sắc mặt tái nhợt.

    Chuông điện thoại vang lên.

    Trong biệt thự của Đông Phương gia, Phương Chi Thiên đang nói chuyện:

    "Alo, Gia Minh, ta là Phương Chi Thiên, ta đã nghe Ứng Hải Sinh nói, chuyện này sẽ được thương lượng, cậu đừng..."

    "... Xin lỗi, tới lúc rồi."

    Bị cắt ngang lời nói, Phương Chi Thiên đi ra khỏi phòng, nói:

    "Xe vẫn chưa tới ư? Nhanh một chút."

    Hắn nhìn Đông Phương Lộ đang ở trong phòng khách phất phất tay:

    "Tiểu Lộ, cháu cũng đi cùng đi, cố khuyên Gia Minh một chút, đừng để xảy ra chuyện lớn..."

    "Gia Minh muốn làm gì."

    "Hắn muốn cho người khác đầu thai..."

    Yêu anh nhiều hơn,

    "Anh có biết không,

    Yêu nhưng cũng không cần anh phải quan tâm.

    Không muốn anh nhìn thấy vết thương lòng của em,

    Em không hối hận, gió mặc gió, mưa mặc mưa,

    Chỉ cần biết em yêu nhiều hơn,

    Giấc mộng có thành hay không cũng không quan trọng,

    Có thể yêu nhau,

    Nhưng không thể cùng nhau... "

    "Cục Quốc An..."

    Khoang điều khiển, phó phòng lái quay quay đầu, nhìn một nam một nữ nói chuyện, hắn cầm lấy giấy chứng nhận nhìn một hồi, sau đó đem giấy chứng nhận đưa lại cho hai người kia.

    Đối phương đang định đưa tay nhận lấy tờ giấy chứng nhận, thì một họng súng đen ngòm đột nhiên lộ ra. Cùng lúc đó, hai người kia dí súng vào lưng họ, một người nhắm súng thẳng vào cô gái tiếp viên hàng không đang đưa tay che miệng.

    Do khoang lái tách biệt, nên hành khách không thể nào nhìn thấy được sự kiện phát sinh bên trong, ở phía sau có một đôi nam nữ đồng bạn của nhóm này định đứng lên, thì không biết từ đâu có hai khẩu súng xuất hiện, dí vào gáy, khiến cho hai tên này phải ngồi xuống.

    **

    Chiếc xe con vừa rẽ, xuất hiện trước mặt Đông Phương Uyển, nàng nhìn thấy chiếc xe dừng lại trước biệt thự, hai người trong xe vọt ra, vội vàng chạy tới chỗ hai tên mặc âu phục đứng ngoài cửa.

    Đông Phương Uyển muốn nhìn biển số xe để báo cảnh sát, nhưng nhận ra đám này là xã hội đen nên từ bỏ ý niệm trong đầu, hai người từ trên xe bước xuống bị cản lại, bốn người ở cửa to tiếng, một nguời trong đó tát đánh bốp một cái vào mặt một tên xã hội đen, bầu không khí trở nên giương cung bạt kiếm, nhưng cánh cửa đột nhiên mở ra, hai người kia lao vào bên trong.

    Đông Phương Uyển vốn muốn chứng kiến một trận nội chiến, nào ngờ lại chẳng diễn ra, trong lòng nàng có sự thất vọng nhỏ, nhưng chỉ sau một khắc, tiếng phanh xe kin kít vang lên, một chiếc xe con đang lao tới bên này, lướt qabeen cạnh nàng, phía sau còn một chiếc xe cảnh sát đang hú còi, người bên đường thấy vậy thì ngây người.

    Đồng thời, lúc này đội xe của đám Phương Chi Thiên đang lao tới, hai bên cùng hành động, ngoài ra còn có tổ hành động của Diệp Liên, Thôi Quốc Hoa...

    Trên bầu trời.

    Bầu không khí khẩn trương giống như cô đọng lại, ở trong khoang điều khiển, tên phó phòng nhún vai, ra dấu:

    "U Ám Thiên Cầm, hợp tác nhiều năm rồi, đừng có làm tổn thương tình cảm của nhau, để cho chuyến bay này bình an tới Viên được không?"

    Sau đó, hai người bên ngoài khoang bị lột vũ khí, sau đó bị đập ngất

    Tiếng hát tang thương của Chu Kiện Hoa vẫn vang lên trong khoang hành khách, không ai biết những chuyện vừa rồi, chẳng ai biết lúc nãy đã có nguy hiểm xuất hiện, chỉ có thanh âm của bài hát.

    Linh Tĩnh nghe xong, không còn kiềm chế được nữa, bật khóc, cho dù nàng cố sức bịt miệng, nhưng thanh âm vẫn khiến người xung quanh nghe thấy, thân hình nàng run rẩy kịch liệt, nước mắt chảy dài trên gương mặt mỹ lệ, giống như những hạt trân châu.

    Trung niên ngồi bên cạnh nàng lấy khăn tay, đưa tới cho nàng.

    Giống như được một bóng người cực lớn bảo vệ, máy bay mang theo tiếng hát xuyên qua tầng may, chở thiếu nữ u buồn bay tới Viên.

    Trước cửa biệt thự, Gia Minh mở cửa xe đi ra ngoài, trời tháng tám nắng như đổ lửa, bây giờ là 10h sáng, ánh mặt trời gắt gao chiếu xuống, mang theo những hơi nóng hầm hập...

    Đông Phương Uyển sửng sốt nhìn hắn một lúc sau đó mới đi tới.

    Vốn trong lòng nàng còn đang chửi tên ngốc nào đi xe như vậy, nào ngờ khi chiếc xe dừng lại, Gia Minh lại từ trong đó bước ra, nàng không khỏi có chút ngạc nhiên.

    Đối với đường phố ở Giang Hải mà nói, lái xe như vậy sẽ dẫn tới chết người, nàng biết Gia Minh lâu như vậy, nhưng lại không biết kỹ thuật lái xe của hắn tốt tới mức này.

    Nhưng quan trọng hơn hết là, nàng chưa từng nhìn thấy Gia Minh như bây giờ.

    Nhớ lại thanh âm phanh xe kia, nàng thậm chí nghĩ... nó sao giống cảm giác Giản Tố Ngôn tới như vậy, lạnh lùng, bễ nghễ đối với tất cả.

    Ý nghĩ này mới lóe lên trong đầu, thì Cố Gia Minh đã đi tới trước mặt, hắn không phải là hình ảnh mà nàng sùng bái, nàng gọi:

    "Gia Minh, tớ nghe nói tới chuyện của Sa Sa, cậu ấy..."

    Mới nói được nửa câu thì nàng đã phát hiện Gia Minh đi tới chỗ đám xã hội đen đứng ngoài cửa, trong lúc nhất thời nàng nghi vấn, hai gã canh cửa cao to kia nhìn thiếu niên với ánh mắt bất thiện, người lúc nãy giơ tay tát người bây giờ đi tới trước mặt Gia Minh.

    Tuy nàng chưa biết nói gì cho phải, nhưng thấy Gia Minh đã tới gần hai tên xã hội đen to con, nàng cũng đi tới cạnh hắn, đưa tay định kéo hắn lại:

    "Này..."

    Cùng thời khắc đó, cái tên to con kia cũng quát:

    "Này..."

    Cong cong cong cong cong cong cong ——

    Sau một khắc, cánh cửa sắt cũ kĩ kia vang lên những tiếng chuyển động, duy trì một lúc lâu!

    Đông Phương Uyển sững sờ đứng tại chỗ.

    Đối với nàng mà nói, tất cả chuyện này chỉ trong nháy mắt, khi tiếng gọi “này” của nàng còn chưa dứt, Gia Minh đã giơ tay lên, sau đó, bóng người hắn như một ảo ảnh lao tới, hai gã đại hán nặng chừng trăm kg trong nháy mắt bị đè xuống, sau đó thân hình họ bắn về phía sau hơn 2m.

    Cảnh tượng giết Ngự Thủ Thương dường như được tái hiện, đầu của hai người kia đập thẳng vào cửa sắt, trong ánh mắt trời, máu tươi, óc người, đầu vỡ như dưa hấu.

    Khi Gia Minh buông tay, thi thể hai người kia giống như một cái bao tải rơi xuống đất. Đông Phương Uyển đứng ở ven đường, kinh ngạc nhìn tất cả, môi nàng run rẩy, suy nghĩ của nàng còn chưa theo kịp ánh mắt.

    Trong lúc nàng còn đang mê loạn, thì Gia Minh qauy đầu, nói với nàng:

    "Rời khỏi nơi này."

    Lúc này, trong biệt thự, Ứng Tử Phong đã nhận được điện thoại của cha và anh mình.

    Khúc nhạc dạo Bùi La Gia đã xong, bây giờ mới chính thức là lửa tháng tám.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 405: Có Người Tìm

    Thời gian đại khái chừng mười giờ sáng.

    Dưới ánh mặt trời, thiếu nữ đứng ở ven đường, nhìn cảnh tượng diễn ra, thân hình đứng im như tượng.

    Nhưng mà, người nhìn thấy cảnh tượng này không chỉ có một mình nàng, trong biệt thự có rất nhiều người, họ đang nhìn ra ngoài, ánh mắt ngẩn ra, nói chung chỉ trong mấy giây ngắn ngủi, đa số người bên trong biệt thự đã dừng động tác của mình lại.

    Cái biệt thự này không phải là sản nghiệp của Ứng gia, Ứng Tử Phong sau khi sắp xếp kế hoạch tiêu diệt Sa Trúc bang, khuya ngày hôm trước lấy thế sét đánh không kịp bưng tai khiến cho Sa Trúc bang bị diệt, hiện giờ kết cục đã định, vì vậy hắn đi tới Giang Hải, được đám lão đại ở Giang Hải chiêu đãi. Biệt thự rất lớn, nó là sản nghiệp của một tên lão đại ở đây, họ dùng nó làm nơi tụ hội, cuồng hoan.

    Không nói tới những hoạt động gì diễn ra trong đêm, nhưng tới sáng hôm nay, trong biệt thự toàn là đám người “tinh anh” nhất của mấy bang phái, họ có thể giết người và đã từng giết người mới có tư cách xuất hiện ở đây.

    Trong đám người này, tuy rằng họ đều tham gia hoạt động tối hôm qua, nhưng mà cũng có người đảm nhiệm công việc vệ sĩ, họ tranh thủ làm quen với nhau, bởi vì sau này, Giang Hải là địa bàn của bọn họ.

    Họ không cần lo lắng chuyện Sa Trúc bang vồ tới, bởi vì họ biết tối hôm qua cảnh sát đã hốt sạch đám người. Nhân thủ của bọn họ chẳng tổn thất gì, nhưng mà do tình hình bây giờ đang căng thẳng, họ cũng chẳng dám có hành động gì to tát. Mà hiện giờ ở đây là ai, công tử Ứng gia, dù cho Sa Trúc bang chiếm cứ toàn bộ Giang Hải thì cũng chẳng bằng người này.

    Bởi vậy, tuy rằng thanh âm phanh xe kin kít lúc nãy làm họ chú ý, nhưng khi nhìn thấy người tới chỉ là một thiếu niên mười mấy tuổi, bọn họ không quan tâm. Cũng bởi vì như vậy, khi thi thể hai tên bảo vệ đập vào cửa lớn, đám người này mới cảm thấy mê hoặc và sai lầm.

    Sau một khắc, cánh cửa lớn dính đầy máu kia bị thiếu niên đá một cước bật tung ra.

    Chuyện đã thế này thì chẳng cần giải thích cũng hiểu, tuy rằng cảnh tượng trước mắt giống như là ảo ảnh, nhưng mà người trong biệt thự cũng toàn là đám liều mạng và đã giết người.

    Không cần phải chờ ai ra lệnh, một người trong đó phất tay bảo một tên vào trong thông báo chuyện này, những tên ở dưới hồ bơi thì chống vào thành bể nhảy lên, trên người hắn có nhiều vết sẹo, thân hình rắn chắc, nhìn thiếu niên đi tới với ánh mắt độc địa.

    Hai người ngồi trong tán ô cạnh bãi cỏ là hai người có phản ứng đầu tiên, họ đưa tay sờ mũi, hai cú đấm liên hoàn tung ra, đồng thời nhấc chân lên gối.

    Khi hai người này lao tới trước mặt, Gia Minh cúi trước người tung ra một đấm, sau đó hai tay đưa ra phía trước ôm lại, cái tên mặc áo sơ mi vừa xuất thủ, thân hình gập lại, ngực và đấu gối bó sát, thân hình giống như dính vào một chỗ, "Xoát ----" một tiếng bay ra ngoài.

    Dưới ánh mặt trời, người mặc áo sơ mi bay thẳng vào trong một bụi cây, đại hán vốn cùng xuất thủ bây giờ dừng lại, nhưng mà Gia Minh vẫn tiến lên, hai tay quơ một cái, người kia giống như voi chết nằm im dưới mặt đất, xương cổ, vai, cánh tay đều gãy gập, khuôn mặt hung ác kia tái nhợt không khác gì xác chết.

    Cái tên mặc áo sơ mi bị đẩy bay thì cuộc mình giống như một con tôm, không cách nào nhúc nhích, thậm chí ngay cả rên rỉ cũng không làm được, bởi vì nội tạng hắn đã bị đánh vỡ, máu cứ tuôn ồng ộc ra khỏi mồm.

    Sống hay chết, bây giờ giống như một phép ẩn dụ huyền ảo, cứ như vậy xuất hiện trước mắt mọi người.

    Không có ngôn ngữ, không có phẫn nộ cũng không có thương hại, Gia Minh chẳng vì hai người kia mà dừng chân, hắn không tiếng động tiến về phía trước, khi gần tới đám người thì hai chân di chuyển chậm lại.

    Đám người kia ai chẳng đao dính máu, nhưng họ chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng như ngày hôm nay.

    Đứng trên con đường ngoài cửa, Đông Phương Uyển vẫn đang run rẩy, hai người ở cửa, hai người ở bên trong chỉ chớp mắt đã bị Gia Minh giết chết.

    Nàng đã từng chứng kiến "Giản Tố Ngôn" xuất thủ, sau đó chấn động mấy ngày sau cũng không ngủ nổi, nhưng cảnh tượng hôm nay giống như có một lực lượng khiến cho tâm hồn người xem kinh hãi, hoảng loạn, luống cuống.

    Trong đầu nàng liên tục tự nói với mình là mau chóng rời khỏi đây, nhưng mà ánh mắt thì cứ nhìn theo bóng hình Gia Minh, giống như bị ma ám, không cách nào rời đi được.

    Đây chính là người quen nàng đã biết 3 năm trời, vào giờ khắc này, hắn lại giống như một người hoàn toàn khác.

    Trong cánh cửa, hai bên còn chưa tới gần nhau, có một người không còn nhịn được nữa xông tới, hét lớn: "Ngươi chết đi." Trong tay hắn cầm một khẩu súng ngắn, lên đạn lách cách, sau một khắc, bầu không khí trầm mặc đã bị đốt cháy.

    Bằng----

    Tiếng súng vang lên trong biệt thự, người cầm khẩu súng ngắn muốn bóp có lúc này đã bay về phía sau, máu tươi ướt đẫm. Gia Minh không thèm liếc mắt nhìn, người bên ngoài chẳng nhìn rõ động tác của hắn ra sao, người cầm súng kia đưa tay trái ôm cổ họng.

    Không khí lúc này đã nổ tung.

    "Con mẹ nó..."

    "Tản ra ----"

    "Cái thằng chó này..."

    Có người lật bàn, có người nằm xuống đất, tiếng súng theo đó vang lên. Có ngươi còn hò hét, cầm theo 6, 7 trái bowling ném tới, máu tươi theo đó vung vãi khắp nơi.

    Ngoài cửa lớn, Đông Phương Uyển cuối cùng cũng nuốt được nước bọt, hét lên một tiếng, bắt đầu xoay người tìm kiếm chỗ núp.

    Trong biệt thự, thiếu niên hai tay cầm hai súng, giống như là một chiếc máy bắt đầu bóp cò tiến hành quá trình giết chóc, bóng người liên tiếp ngã xuống trong vũng máu.

    Mấy thành viên của Viêm Hoàng Giác Tỉnh bên cạnh Ứng Tử Phong lúc này cũng đã kịp phản ứng, có người lao tới, nhưng mà mới di chuyển thì đầu của người đó đã nổ tung.

    Máu tanh và hỗn loạn kéo dài chừng 10 giây, cuộc sống của khoảng 30 người đã biến mất trên thế giới này. Lúc này, bãi cỏ trước biệt thự máu đã chảy thành sông, thi thể thi nhau ngã xuống, thỉnh thoảng có một số người cầm súng nhả đạn thì đầu lại nổ tung. Thấy tình hình như vậy, số người trong biệt thự bắt đầu hợp nhau lại, tập trung hỏa lực tiến về phía Gia Minh.

    Đạn bắn như mưa, người thì nhau lao tới, thân hình Gia Minh đột nhiên biến mất ở góc hồ bơi.

    Sau khi do dự, tổ trưởng của đám người kia ra hiệu, họ đồng loạt tiếng lên, đột nhiên Gia Minh xông ra, trong nháy mắt bóp cò, thân hình của hắn lấy tốc độ nhanh nhất lao vào một gian phòng thủy tinh bên cạnh hồ bơi.

    Đây là một gian phòng có hai bức tường được làm bằng kính trong suốt, khi Gia Minh đột nhiên lao tới phá cửa kính, thì mọi người nhìn thấy một cái tủ đồ uống đột nhiên bay lên, vỡ tan trên không trung, đủ loại dịch thể nhiều màu sắc tuôn ra, tiếp theo đó là ghế, bàn thi nhua vỡ vụn. Đạo nhân ảnh này trong nháy mắt đã lao qua gian phòng chừng 10 mét, bất cứ cái gì ngăn cản đều bị vỡ tan.

    Những tên xạ thủ hắc đạo không kịp phản ứng, nhưng mà kinh nghiệm huấn luyện đã bảo cho họ biết mình phải làm gì, thấy trên không trung vẫn còn vô số tạp vật bay lượn, họ nhắm thẳng vào bưc tường phía bên kia bắn một loạt đạn...

    Bọn họ chỉ chần chờ trong chớp mắt, họng súng đã lóe lên, hai gã đặc công trong phòng đã mất mạng.

    Giống như một con voi giày xéo một con chuột, vô số tiếng súng trong biệt thự vang lên, cũng không biết bao nhiêu người bị đoạt đi tính mạng.

    Giết chóc chuyển vào bên trong của biệt thự.

    "Này, Tử Phong... Ứng... Tử... Phong... Đại soái ca... Ứng i... Tử... Phong... có trong phòng không? Có người tìm ngươi đấy..."

    Giọng nói trêu chọc mang theo sự lạnh lùng vang lên trong hành lang, một người từ trong phòng thò đầu ra nhìn bị một súng bắn vỡ sọ. Gia Minh bước qua thi thể, hắn không thèm liếc mắt nhìn mà chỉ nhẹ giọng lầm bầm:

    "Ngươi không phải..."

    Giơ súng bắn nát camera ở phía trước, hắn chuyển hướng đi, khi tới đầu hành lang đối diện thì có một trái lựu đạn đột nhiên bay tới, Gia Minh tóm một cái bình hoa ném thẳng vào trái lựu đạn, hai tên ném lựu đạn trong phòng còn đang kinh ngạc thì một tiếng nổ thật lớn làm rung chuyển cả biệt thự vang lênx.

    Đứng trước mấy cỗ thi thể bị nổ tung, Gia Minh mở trừng hai mắt, sắc mặt hờ hững:

    "Không phải..."

    Một đường biển máu, hắn xông lên tầng 2 của căn nhà, khi đi qua một chỗ rẽ, có một khẩu súng tự động ngắm thẳng vào hắn nhả đạn.

    Thân hình Gia Minh nghiêng đi, thuận lợi nhấn một cái, đạn từ bên cạnh hắn bay ra, những tia lửa kinh người xẹt qua trần nhà, đồng thời đưa tay cướp súng.

    Tên đặc công cầm súng tự động định đưa tay cản, thì bị một cước đạp tới, thân hình Gia Minh lúc này đột nhiên biến mất. Tên đặc công kia cũng là một thành viên của Viêm Hoàng Giác Tỉnh theo phe của Ứng Hải Sinh, thân kinh bách chiến, nhưng mà hắn không lợi hại được như Đại Nội Trưởng Đốc, Chư Thần Vô Niệm, Hoang Quyển Chân Thế, sau vài động tác giao thủ ngắn ngủi, hắn bị Gia Minh đá bay, dính vào tướng, khi tiếng súng vang lên, thân hình hắn dính đầy máu.

    "Ngươi cũng không phải..."

    Buồn chán ném khẩu súng tự động trên tay xuống, hắn nói một câu rồi đi tới cuối hành lang, chỉ thấy mấy chiếc xe màu đen đang di chuyển ra ngoài, một người được vô số tên đặc công vây quanh vọt vào trong xe.

    Gia Minh ở trong nhà nghiêng đầu, cười tươi:

    "Đây mới chính là ngươi..."

    Sau một khắc, hắn nhảy qua cửa sổ tầng 2 xuống đất.

    Máu tươi nỡ rộ, bóng người liên tiếp ngã xuống, mấy chiếc xe kia dùng tốc độ cao nhất lao ra khỏi biệt thự.

    Tới lúc này, chiếc xe cảnh sát đuổi theo Gia Minh mới tới trước cửa biệt thự, hai gã cảnh sát vừa mới xuống xe thì đã nghe thấy tiếng súng không ngừng vang lên, họ trợn mắt đứng ở lề đường mà nhìn cảnh tượng đang xảy ra.

    Lúc này, 4 chiếc xe màu đen lao tới, tên cảnh sát đứng bên trái vội nhảy tránh đường, ba chiếc xe khác cũng lao lên, người trong xe nở nụ cười khinh miệt.

    Thấy tình hình như vậy, người cảnh sát kia định rút súng nhưng cũng không phản ứng kịp, đột nhiên họ lại thấy một thiếu niên lao tới một chiếc Santana đỗ ở phía trước, mở cửa xe.

    Tên cảnh sát đứng phía bên phải lúc này mới kịp rút súng, nhưng hắn còn chưa kịp kêu đối phương đầu hàng thì đột nhiên thu súng trở lại, há to miệng, mồ hôi lạnh trên mặt ứa ra, trái tim đập điên cuồng giống như là trống.

    Ở trước mặt hắn, thiếu niên kia coi cảnh sát như không tồn tại, trực tiếp cầm một cái ống phóng rốc-két.

    "Eo ---- Bùm ----"

    Hai tên cảnh sát kia chăm chú nhìn theo một đạo hồng quang đỏ rực xẹt qua con đường, phóng về phía đội xe đang chuẩn bị rẽ.

    Một tiếng nổ mạnh vang lên, một luồng khí ép lan tới, chiếc xe kia bị quả rốc két bắn cho tan tành, lửa bốc lên rất cao. Ba chiếc xe còn lại loạng choạng rồi cũng nhanh chóng rẽ, một chiếc xe đâm thẳng vào tường nhà ven đường, hai chiếc còn lại không thèm dừng lại, đi thẳng, một lát sau mới có vô số thanh âm phanh xe truyền tới.

    Ngọn lửa cháy hừng hực, người trong xe cũng bị nổ chết, lúc này chiếc xe đã cháy thành tro bụi.

    Gia Minh buông ống phóng rốc-két, đứng im nhìn cảnh tượng hỗn loạn đang xảy ra, tên cảnh sát cầm súng ngơ ngác nhìn hắn, sau đó vội vàng nấp sau xe cảnh sát, ngó đầu nhìn Gia Minh đang cầm ống phóng rốc-két Gia Minh.

    Cảnh tượng bắn nhau dùng vũ khí hạng nặng thế này hắn mới nhìn thấy trong phim, hai người này thấy vậy thì không dám lỗ mãng hành động.

    Vì vậy ba người cứ đứng im như vậy.

    Sau một lúc, Gia Minh bĩu môi nói: "vào trong xe..." sau đó đem ống phóng rốc két vứt vào ghế ngồi phía sau, ánh mắt đảo qua hai gã cảnh sát, rồi mới khởi động.

    Đông Phương Uyển lúc này đang đứng ở ven đường, ánh mắt lóe lên nhìn hắn, sau đó mới giống như là tỉnh mộng đứng sang một bên. Gia Minh nhìn nàng vài lần, đẩy cửa xe ra:

    "Muốn đi nhờ xe không?"

    "A... Chuyện này... Không,... không cần..."

    Chắc là do Gia Minh đột nhiên biến thành một Đại Ma Vương, Đông Phương Uyển vẫy tay, sắc mặt nàng vô cùng phức tạp, Gia Minh nhìn nàng, rốt cục bật cười:

    "Gặp lại sau..."

    Có lẽ được nụ cười này trấn an, Đông Phương Uyển dần dần bình tĩnh lại:

    "Ách..."

    "Cảm ơn cậu đã mời tớ đi chơi."

    Vừa cười, Gia Minh vừa đóng cửa xe, phất tay, chiếc xe di chuyển, lao qua ánh lửa, biến mất sau con đường.

    Giống như bị một chuyện gì đó hấp dẫn tinh thần, Đông Phương Uyển đứng im, đưa mắt nhìn chiếc xe đi xa, khi nàng nhớ tới nụ cười và câu nói từ biệt, đột nhiên nàng cảm nhận được, bọn họ có thể không gặp nhau trong một thời gian rất dài nữa...
     
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 406: Pháo Hoa Trong Thành Phố

    Hai chiếc xe lao nhanh trên đường, một lát sau lại có một chiếc xe nữa lao tới, đi sát ngay bên cạnh bảo vệ cho hai xe trước.

    Ứng Tử Phong ngồi trong chiếc xe ở giữa, đưa mắt nhìn dòng xe cộ xung quanh đường, lại liếc nhìn những tên đặc công bảo vệ mình.

    Khi không nhìn thấy Cố Gia Minh đuổi theo, hắn mới dần yên lòng. Lúc nãy nghe điện thoại, hắn được cha và anh trai mình dặn rằng phải chạy, có một trung đội đặc công đang tiến tới bảo vệ hắn.

    Tuy rằng hắn không rõ tại sao Cố Gia Minh lại trở nên hung hãn như vậy, nhưng mà nơi này dù sao cũng là trong nước, cho dù hắn có lá gan lớn tới mức nào cũng không dám xông vào giết đám người của trung đội đặc công.

    "Hắn, con mẹ nó... chuyện gì xảy ra vậy, ta muốn báo thù, lập tức điều người tới đây. Nhất định phải bắt hắn... chúng ta bị giết nhiều người thế này, không cần bắt hắn làm gì, bắn gục tại chỗ! Bắn gục tại chỗ..."

    Cánh tay của hắn run rẩy chỉ lên không trung, giống hệt như lúc bị Gia Minh đánh ngã. Thực ra, chỉ cần thông qua chuyện của Sa Trúc bang và Cố Gia Minh, Ứng Tử Lam cũng biết em trai mình khó chịu với Cố Gia Minh.

    Nhưng hắn cũng nói với em trai mình không chỉ một lần, rằng sau lưng Cố Gia Minh có bối cảnh tương đối lớn, không phải dễ trêu, dặn em trai là không nên làm chuyện gì lớn.

    Đây vốn là một câu nói mang thiện ý, nhưng Ứng Tử Phong lại thầm tức giận vì người anh mình đã cướp đi toàn bộ công lao và vinh quan, cho nên lần nào cũng coi rằng anh mình đang châm chọc khiêu khích.

    Mới nghe được một hồi thì hắn không nghe nữa, nghiễm nhiên coi lời khuyên đó là câu nói khinh thị và coi thường.

    Ứng Tử Lam bây giờ là người nối nghiệp của Ứng gia, cả nước này không ai dám không nể mặt hắn, vậy thì còn mình thì sao, chỉ vì một tên có bối cảnh nho nhỏ mà dám cảnh cáo mình.

    Hắn chửi thề một lúc, sau đó mới kịp phản ứng:

    "Điện thoại đâu. Điện thoại đâu... điện thoại của ta đâu rồi. Các ngươi ai có điện thoại mau lấy cho ta!"

    Hắn giật lấy cái điện thoại của một tên đặc công, bấm một dãy số, nhưng lúc này tên đặc công đột nhiên nhìn về phía gương ở bên sườn, thấy một chiếc Santana màu đen đang dùng tốc độ cao nhất lao tới, lốp xe ma sát với đường tạo những những luồng khói xanh và bụi bặm.

    Ứng Tử Phong cướp được điện thoại, bấm số, sau đó hét ầm lên:

    "Đi mau lên! Cái tên điên này… tên điên này… nghe điện thoại đi chứ!"

    Bây giờ chưa phải là lúc tan tầm, đường tương đối thoáng, bởi vậy không xuất hiện tình huống tắc đường, nhưng mà cho dù có như vậy, nó cũng không phải là nơi lý tưởng để tăng tốc.

    Cũng may là bọn đặc công này có kỹ thuật không kém, ba chiếc xe con thi nhau luồn lách, lao trái né phải vọt lên.

    Ứng Tử Phong lúc này cuống cuồng bấm điện thoại, Cố Gia Minh ở phía sau đang rút ngắn khoảng cách, hắn liên tiếp gọi điện cho những tên lão đại ở thành phố, đại khái là bảo họ mau chóng mang người tới, hậu quả không phải lo lắng, đám người kia ầm ầm đáp ứng.

    Biết rõ là có một số lượng lớn cảnh sát và hắc bang chạy tới, Ứng Tử Phong mới yên tâm, bốn chiếc xe lao đuổi nhau, khi sắp tới một cái ngã tư, bọn họ phát hiện ra lúc này đang… đèn đỏ.

    Dòng xe cộ phía trước như một bức tường chắn đường của Ứng Tử Phong, bọn đặc công trong xe lúc này cắn răng quyết định:

    "Liều mạng."

    Chiếc xe thứ nhất giảm tốc độ, hai chiếc xe chạy theo sau cũng bắt đầu có hành động, cửa xe trong nháy mắt được mở ra, một tên thò tay ra phía sau, bắn ra một loạt đạn, làm cho vô số người đi xe bên cạnh hoảng loạn.

    Lúc này, có một chiếc xe đang chạy bên cạnh chiếc xe của Cố Gia Minh, chủ xe lúc nghe thấy tiếng đạn thì liếc mắt nhìn sang, chỉ thấy két một tiếng vang lên, chiếc xe đột ngột chuyển hướng, lao thẳng vào lan can, tràn lên vỉa hè.

    Đột nhiên xuất hiện mấy chiếc xe cản đường, tên cảnh sát phụ trách ngã tư này phản ứng khá nhanh, hắn đã điều khiển toàn bộ đèn hai bên đường biến thành đèn đỏ.

    Tuy rằng từ đèn xanh chuyển sang đèn đỏ cũng phải mất mấy giây, nhưng tốc độ của đoàn xe hai bên cũng giảm, 3 chiếc xe phía trước không cách nào vượt qua được nữa.

    Đúng lúc tên cảnh sát định đi qua, thì Cố Gia Minh rút súng, đạn lóe lên, bắn thẳng vào phía 3 chiếc xe.

    Tiếng nổ mạnh đột nhiên xuất hiện khiến cho mọi người chú ý, đoàn người thi nhau ý ơi, bắt đầu điên cuồng chạy trốn.

    Ứng Tử Phong thấy vậy thì trợn mắt:

    "Điên rồi... Hắn đã điên rồi..."

    Hắn ngồi trong chiếc xe thứ hai, phía sau có một chiếc xe ngăn đạn, cho nên đạn không thể bắn tới đây được, thế nhưng hắn không ngờ được, cả một tuyến phố đông đúc bây giờ lại loạn tới mức này.

    Tích tích tích, ba thanh âm vang lên, những dây cáp điện ở bên đường bị bắn đứt, lần lượt rụng xuống, những tia lửa tóe lên trên không trung, vô số cột trụ mất đi lực chằng, thi nhau đổ xuống. Đám người ở phía dưới thì trợn mắt há mồm, không ngờ cảnh tượng ở Hollywood lại xuất hiện nơi đây

    Sau đó, một cây cột đèn đổ xuống, hoa lửa bắn tung tóe khắp nơi.

    Những tấm biển quảng cáo lớn, rơi ầm ầm xuống mặt đường, tiếng nổ ì ung vang lên, những cửa hàng có cửa kính lề đường bắt đầu vỡ nát, vố mảnh thủy tinh giống như những vẩy cá bắn tung tóe, không ngừng tràn ra đường.

    Ứng Tử Phong quay đầu lại, trong lòng xuất hiện một sự sợ hãi và tuyệt vọng khôn cùng, thậm chí nó còn mạnh hơn lúc bị tập kích đột ngột trong biệt thự cả trăm lần, chỉ trong nháy mắt này, hắn bỗng nhiên hiểu, tình hình trước mặt đáng sợ tới mức nào. Chiếc Santana màu đen gào thét lách qua đám xe cộ, lao thẳng tới chỗ của hắn.

    Hắn dường như cảm nhận được, trong xe có một ánh mắt lạnh lùng và điên cuồng...
     
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 407: Tiểu Cường Chạy Mau

    Những tiếng nổ ầm ầm phát ra làm khung cảnh trở nên hỗn loạn, biển quảng cáo rơi xuống kéo theo những đoạn dây cáp điện bị bứt giăng khắp đường, thủy tinh, các loại đồ vật khác tan vỡ, bụi bẩn khắp nơi.

    Chiếc Santana màu đen gào thét lao đến!

    "…"

    Ứng Tử Phong ngồi trong chiếc xe, nhìn thấy đối phương lao tới với khí thế như vậy thì bỗng nhiên mắng to một tiếng, lái xe điên cuồng đạp chân ga, chuyển tay lái, vậy mà ầm một tiếng, chiếc Santana vẫn đâm vào đuôi theo, lực va chạm mạnh tới mức chiếc xe của hắn xoay tròn 3, 4 vòng.

    Chiếc Santana mất đi khống chế, đâm thẳng vào 3, 4 chiếc xe con khác mới dừng lại, đầu xe nát vụn, lệch sang đâm lên lề đường, đập vào hai chiếc taxi khác.

    Chiếc biển quảng cáo dựng ở lền đường bị đậm vào, đổ ngang giữa đường, chắn giữa lối đi, vô số người kéo nhau bỏ chạy.

    Có lẽ do đã bị chắn mất đường đi ra ngoài, những người ngồi trên những tòa nhà bắt đầu hoảng loạn, giấy tờ bay tới tấy, sau đó bị một cơn gió thổi tung lên...

    Cảnh tượng lúc này trở nên yên tĩnh, những lái xe ở phía trước lập tức mở cửa xe bỏ chạy, mấy tên đặc công ngồi ở phía trước cũng mở cửa xe nhảy xuống.

    Bọn họ lúc này bất chấp tất cả, cầm súng trên tay bắt đầu bắn vào chiếc Santana, một người trong nhóm còn lấy ra một quả lựu đạn, hắn còn chưa kịp kéo chốt thì đột nhiên có một thứ gì đó từ trên không trung lao tới, chính xác rơi bên cạnh chiếc xe.

    Đó cũng là một trái lựu đạn.

    "Tản ra ----"

    Một tiếng quát lớn vang lên, mấy người đặc công lao theo những hướng khác nhau, sau đó, một tiếng nổ lớn hiện lên, chiếc xe chống đạn bị đốt cháy thành một quả cầu lửa.

    Hai khẩu súng từ trong chiếc Santana thò ra ngoài, miệng súng khạc lửa.

    Một tên đặc công đang chạy trốn lập tức dính đạn, khí áp của vụ nổ ở phía sau tràn áp, thổi bay hắn ra ngoài. Một người khác trốn ở sau một chiếc xe gần đó, quay súng bắn về phía sau, nhưng đột nhiên khẩu súng của hắn bay ra ngoài, bàn tay cầm súng bị bắn nát, máu chảy đầm đìa.

    Hỏa lực áp chế. Với thực lực của Cố Gia Minh lúc này, cho dù Nguyên Lại Triêu Sang với thời kỳ đỉnh phong cũng phải cam bái hạ phong.

    Chiếc xe của Ứng Tử Phong lúc này mới ổn định lại được, đám người trong xe choáng váng, Ứng Tử Phong đập mạnh đầu vào kính chống đạn, máu tươi trên đầu hắn tràn ra.

    Sau đó hắn bị người ta kéo xuống xe, xe này có thể chống đạn, nhưng không chống được nổ. Hiện giờ đối phương có lựu đạn, có ống phóng rốc-két, đương nhiên là phải tranh thủ thời cơ bỏ trốn.

    Người trên ba chiếc xe cụm lại thành một khối bảo vệ Ứng Tử Phong, có một lượng lớn xe cộ yểm trợ từ trong thành phố đang lao tới, Ứng Tử Phong nhìn mấy chiếc xe cảnh sát đang lao tới bên này, đang định đề nghị tập trung với họ thì tên đội trưởng ngăn cản: "Người quá ít. Ngăn không được." sau đó cầm tay hắn bỏ chạy.

    Vừa chạy, hắn vừa nhìn lại phía sau, thấy Cố Gia Minh đang cầm mấy trái lựu đạn ném lung tung, thậm chí còn ném nổ cả hai chiếc xe còn lại của bọn họ, làm cho ngọn lửa che khuất tầm nhìn của họ. Cắm đầu chạy vào bên trong thành phố, nhưng mới một lát đã có 4 tên đặc công ngã xuống.

    Gia Minh nhìn đám người đang chạy trốn, mang theo súng, vừa đi vừa thì thào nói:

    "Chạy đi... Chạy đi... Chạy nữa đi... Xem ngươi có thể chạy tới đâu..."

    Thấy tiếng còi cảnh sát vọng tới, hắn giơ súng, cửa kính của một chiếc xe vỡ tan, biến thành những chùm tuyết kính, lái xe phun máu, ầm một tiếng, chuyển hướng đâm thẳng vào cột tàu điện bên cạnh. Chiếc xe ở phía sau không kịp né, ầm một tiếng đâm vào, vậy là tạo thành tai nạn xe cộ liên hoàn, những chiếc xe ở phía sau không dám lao tới nữa.

    Cùng thời khắc đó, trên một con đường cách vị trí này không xa, Phương Chi Thiên đang ngồi trong một chiếc xe tương đối dài, cùng với Đông Phương Lộ đang nhìn vào một chiếc màn hình. Cảnh tượng ở ngã tư đường được tái hiện, may mắn là tiểu tổ của Diệp Liên đã tiếp cận, mới có thể quay lại được những hình ảnh này.

    "Trời ơi..."

    Biển quảng cáo to lớn đổ xuống, cửa kính của những nhà bên cạnh vỡ tan, người khắp nơi chạy loạn, xe tai nạn đâm nhau, nổ ở trên đường, máu tươi và cái chết hòa lẫn với nhau với.

    Mặc dù đã sớm biết chuyện Cố Gia Minh và Giản Tố Ngôn là một, họ cũng đại khái phán đoán thực lực của Cố Gia Minh, nhưng vào thời khắc này, cái cảm giác run rẩy vẫn hiện lên trong lòng, cho dù có nghĩ như thế nào chăng nữa, cũng không ngờ Cố Gia Minh lại dám đẩy mọi chuyện đi tới mức này.

    "Không nghĩ tới hắn dám làm những chuyện này... Hắn bất chấp tất cả muốn làm lớn chuyện..."

    Phương Chi Thiên lầm bầm nói, ngừng lại một chút, nhíu mày, hung hăng cắn chặt khớp hàm:

    "Ta hiện giờ đúng lúc muốn đích thân giết Ứng Tử Phong..."

    Đông Phương Lộ quay đầu nhìn hắn:

    "Chú Phương?"

    Phương Chi Thiên hít sâu một hơi, lắc đầu:

    "Chuyện Bùi La Gia xảy ra, người ngoài hay chúng ta đều nghị, có thể Giản Tố Ngôn sẽ ở bên chúng ta, vốn ta định lợi dụng uy hiếp này, làm lớn một số chuyện, mọi người sẽ biết chúng ta cứng tay, nhưng... Ứng Tử Phong... cái tên này khiến ta thất vọng rồi, hắn hành động có chừng mực, tại sao lại làm ra chuyện như vậy..."

    Có mấy lời Phương Chi Thiên không nói ra, nhưng trong lòng Đông Phương Lộ đương nhiên là hiểu rõ, tình huống nội bộ của Viêm Hoàng Giác Tỉnh rất phức tạp, hiện giờ hai bên Phương, Ứng đang tranh đấu với nhau, cũng chỉ vì có chuyện Bùi La Gia tạo áp lực, cho nên mâu thuẫn vẫn bị đè xuống.

    Bây giờ Ngự Thủ Thương chết đi, tuy rằng tin tức vẫn chưa được xác thực 100%, nhưng mà họa ngoại xâm không còn, tranh đấu nội bộ sẽ nổ ra. Cái tên Ứng Tử Phong ở sau lưng chọc giận Cố Gia Minh, đương nhiên là Phương Chi Thiên sẽ lo lắng chuyện này ảnh hưởng tới người của bên hắn.

    Cho dù thế nào đi nữa, đây cũng là một cơ hội tốt để đả kích Ứng Hải Sinh.

    Nếu như còn phải giao chiến với Bùi La Gia, vì tránh hao tổn, Phương Chi Thiên chắc chắn sẽ liên hệ với Ứng Hải Sinh để thương lượng, sau đó ngăn cản hành động của Ứng Tử Phong, dùng áp lực từ trên cao để thu nhỏ vụ việc.

    Cố Gia Minh có tức giận trở về, nhưng dù sao chuyện cũng đã qua, mình chỉ cần bù đắp lại cho Sa Trúc bang chỗ tốt gấp mấy lần là được.

    "Ngươi tức giận thì tức giận, lợi ích đã nhận, chuyện cũng đã đặt trên vai mình, khẳng định là không thể hành động, chuyện xảy ra trước kia coi như không phải lỗi của ai.”

    Vấn đề ở chỗ, không ai biết vì chuyện gì mà Cố Gia Minh lại trở nên thô bạo như vậy, hắn bây giờ giống như một kho thuốc nổ, người khác chưa kịp phản ứng thì hắn đã chọn những phương thức nổ khiến người ta không tưởng tượng nổi.

    Có một số việc không đơn giản, đối với Viêm Hoàng Giác Tỉnh mà nói, hiện giờ Ứng Hải Sinh không thể nảo chết được, nếu hắn chết thì chỉ có thể chết vì đấu tranh chính trị với Phương Chi Thiên mà thôi, không thể chết vì bị người ta ám sát, nếu không thì sẽ có ảnh hưởng vô cùng lớn tới Viêm Hoàng Giác Tỉnh.

    Đối với bộ rễ ăn sâu của Ứng gia trong Viêm Hoàng Giác Tỉnh mà nói, nó như một rễ cây cổ thụ, không chỉ có độc phần rễ cây, mà các chi nhánh của nó ăn sâu lan tỏa ra khắp nơi.

    Phương Chi Thiên có thể áp dụng đủ mọi thủ đoạn dể tranh đấu với Ứng Hải Sinh, nhưng không thể ngồi im nhìn Viêm Hoàng Giác Tỉnh bị tổn thương nguyên khí, đây cũng chính là lý do mà hắn giận dữ tự trách mình.

    "Đừng cho đội ngũ của Thôi Quốc Hoa và Diệp Liên tham dự chiến đấu, rời khỏi đó rồi nó."

    Sau khi suy nghĩ một hồi, Phương Chi Thiên nói.

    "Thế nhưng lực lượng của Ứng gia đã chạy tới, cùng với cảnh sát, quân đội đặc nhiệm đều đã dồn vào, Ứng Tử Phong đã gọi điện thoại cả cho những bằng hữu xã hội đen, dưới tình hình này mà chúng ta không nhúng tay vào, thương vong sợ rằng sẽ tăng mạnh, sau này khó mà thu thập nổi..."

    Một người bên cạnh nói.

    Phương Chi Thiên nghiêng đầu, nhìn cái ngã tư hỗn loạn, nói:

    "Chúng ta nhúng tay vào có thể thu thập ư? Ngươi nhìn đi, tình hình bây giờ thu thập thế nào? Thành phố Giang Hải... thì sao, nhìn căn cứ Bùi La Gia kia kìa? Một mình hắn giết đi vào, chưa tới mấy ngày sau vẫn khỏe mạnh như rồng như hổ trở về, Ứng Tử Phong chọc ai thì không chọc, lại đi chọc vào hắn. Chúng ta nên hiểu rõ hậu quả... cho dù chúng ta không hiểu được vì sao hắn lại lợi hại như vậy..."

    Hắn trầm ngâm một hồi, thở dài:

    "Bây giờ chúng ta không dám nhúng tay vào đâu, hai bên đang đánh nhau đẫm máu, không thể nói chuyện, trước tiên chúng ta cứ nhìn tình hình một chút, sau đó xem hắn muốn cái gì, tìm cơ hội khuyên bảo hắn một lần, nếu như Ứng Tử Phong bị giết thì đó là xui xẻo của hắn..."

    Tiếng súng vang lên trong thành phố.

    Tiếng còi xe cảnh sát gào thét, vô số người bỏ chạy, khi Gia Minh vào trong thành phố, mấy tên cảnh sát cũng đi theo, một bên thì hướng dẫn người dân sơ tán, một bên thì gọi tổng bộ tới trợ giúp. Thực ra thì bên tổng bộ đã chi viện từ lâu, chỉ là thành phố Giang Hải khá lớn, mới tới được nơi này phải mất một thời gian nữa.

    Trong không gian không một bóng người, Gia Minh đi qua một gian hàng, tay trái cầm súng, để dọc theo bắp đùi, tay phải vuốt ve hàng hóa trong đó, cái nơi này trước kia hắn đã cùng với Linh Tĩnh và Sa Sa đi xem, bọn họ còn tích trữ một ít tiền để mua đồ.

    Một bóng người không tiếng động xuất hiện ở phía sau, Gia Minh nhấc tay, súng trên tay người kia bị đánh bay, sau đó đầu vỡ ra, cả người đều bay ra ngoài, chỉ nhìn thoáng qua cũng biết đây chính là một người đi theo bên cạnh Ứng Tử Phong, chắc là người này cố ý muốn lấy thân hình mạo hiểm di rời sự chú ý của Gia Minh.

    "Chơi trốn tìm..."

    Lầm bầm gật đầu, tơ máu trong mắt tràn ngập, khí tức đỏ tươi hiện lên, mấy đường gân máu hiện hết lên trên trán, thấy phía trước là một quầy hoa quả, hắn tóm lấy một quả táo, cắn nuốt một phen, sau đó ném sang bên cạnh, đi vài bước lại cầm lấy một trái chuối, ăn ba miếng lại ném ra ngoài.

    Đột nhiên, một gã cảnh sát cầm súng ở phía trước nhảy ra, giơ súng, bấm cò.

    Bằng ----

    Két ----

    Hai thanh âm hầu như đồng thời vang lên, đạn xẹt qua trên đầu Gia Minh, cái tên cảnh sát kia nhảy trúng trái chuối mà Gia Minh vừa vứt, thân hình nhất thời mất cân đối, nhưng không đợi hắn rơi xuống đất, Gia Minh đã đá hắn bay ra ngoài.

    Cùng lúc đó, thang máy chuyển hàng ở phía trước hơi rung lên, Gia Minh quay đầu nhìn một lát, xoay người xuống lầu.

    5 phút trước, trong một phòng làm việc ở tầng 3, Ứng Tử Phong nhỏ giọng gọi điện thoại.

    "Alo, các ngươi... Tới chưa? Đúng vậy, đúng vậy, chúng ta ở phố Thừa Minh, các ngươi ở... phía sau..."

    Điện thoại là do một vị lão đại gọi tới, làm việc cho nhị công tử của Ứng gia tại sao lại không nhanh nhẹn được chứ, trước tiên là hắn triệu tập nhân thủ, mang theo mọi người tới đây, con đường phía sau bị một tầng trệt khá lớn ngăn trở, tuy rằng đứng từ đó nhìn sang bên này vẫn thấy cảnh tượng hỗn loạn, nhưng mà nó không quan trọng. Để xác định vị trí cụ thể, hắn gọi một cuộc điện thoại.

    "Ngay trong phố, các ngươi mau vào đi, cái tên kia mặc áo sơ mi trắng, quần dài màu đen, tóc húi cua, trong phố này không có nhiều người lắm, chỉ nhìn là nhận ra ngay, hắn muốn giết ta, các ngươi nổ tung hắn cũng được, tất cả để ta chịu trách nhiệm..."

    Nói xong câu này, hắn cúp điện thoại, sau đó cùng với mấy người đặc công ngồi thang máy chuyển hàng xuống tầng, chỉ cần kéo dài thời gian, để đám đặc công kia tới được, đến lúc đó thì không thành vấn đề...

    Đi xuống tầng 1, sau đó tiến vào khu chứa hàng âm u, Gia Minh trực tiếp đi về hướng cửa hậu, đúng vào lúc này, cánh cửa lớn đang đóng chặt bị người ta đẩy ra, 30, 40 tên thần chen chúc nhau lao vào, cái tên lão đại nhìn Gia Minh vài lần, sau đó nói:

    "Áo sơ mi trắng, quần đen..."

    Hắn vung tay lên, đám người thi nhau rút vũ khí, hắn muốn một thanh khai sơn đao sáng loáng:

    "Chém chết hắn!"

    Gia Minh nghiêng đầu nhìn đám người này, hai mắt trợn lên, khóe miệng co lại.

    10m... 8m... 6m, 5m, Gia Minh rất thẳng thắn giơ tay lên, ầm một tiếng, một viên đạn bắn ra, khiến cho một người bay ngược lại phía sau.

    Hắn đuổi theo hướng cửa sau, một đám đặc công vì bảo vệ cho Ứng Tử Phong cố gắng giảm nhẹ thanh âm biến mất ở chỗ ngoặt, Gia Minh đuổi theo, ở phía đối diện chính là một cái chợ thật lớn, vừa mới bước qua chỗ rẽ, trong lòng hắn hoảng hốt, lùi lại một bước, một viên đạn của súng ngắm bắn xuống đường tóe lửa.

    Tiểu tổ đặc công của Ứng gia cũng nhận được mệnh lệnh khẩn cấp, tên bắn tỉa này là người chạy tới đầu tiên, sau khi nói chuyện thông qua bộ đàm với mấy người bên cạnh Ứng Tử Phong, hắn leo lên nóc của một tòa nhà bẩy tầng đối diện, chờ đợi ngăn cản Gia Minh.

    Hầu như không do dự, dưới ánh mặt trời, Gia Minh trực tiếp xông ra ngoài, tên bắn tỉa còn đang ở trên nóc nhà điều chỉnh tầm ngắm, sau đó đưa Gia Minh vào chính tâm, đang muốn bóp cò, thì họng súng của Gia Minh cũng chỉ lên mái nhà. Một tia sáng lóe lên, sau đó amafmootj cái, bệ xi măng bên cạnh hắn đột nhiên vỡ tung, hắn quay người bỏ chạy vào trong một gian phòng, hô hấp dồn dập:

    "Đùa cái gì vậy..."

    Vụn xi mắng vỡ bắn lên mặt hắn làm cho hắn cảm thấy đau rát, dưới tình huống này, người kia lại có thể dùng súng thường làm súng ngắm, mà trên tay hắn cầm… một cái gương để nhìn, điều này quá hoang đường...

    Tuy rằng độ chính xác không được chuẩn 100%, nhưng trên cơ bản thì không sai lệch bao nhiêu cả.

    Trong chợ lúc này gà bay chó sủa, Ứng Tử Phong bị nâng bổng lên chạy trong đám người, trên trán hắn còn đang chảy máu, do lo sợ nên hắn lớn tiếng kêu:

    "Bọn họ ở đâu rồi! Người tới đón chúng ta đâu rồi, tên điên kia vẫn còn đuổi theo à!"

    "Qua quảng trường, bọn họ ở bên kia!"

    "Vậy còn không mau đến."

    Hô to một tiếng, Ứng Tử Phong đẩy người đi đường ở phía trước, khập khiễng bỏ chạy.

    Trong kho hàng của một tòa nhà.

    Bọn cảnh sát may mắn còn sống đang phập phồng lo sợ đi tới đây, sau đó tất cả đều đứng đứng lại, trước mắt bọn họ bây giờ chính là hơn 30 tử thi, có thể nhận ra chúng không phải là người lương thiện, khai sơn đao sáng loáng vẫn còn nằm trên mặt đất...

    Liên tục hai lần bắn nhau, Gia Minh tránh thoát một lần bắn tỉa của đối phương, hắn cầm súng, nhanh chóng nhảy qua đường, sau đó đi vào một tòa nhà.

    "Con mẹ nó!"

    Trong lòng dâng lên cảm giác không tốt, tên bắn tỉa kia đã cảm nhận được tử thần đang tới gần, hắn quay đầu thả dây, đu người xuống dưới.

    Đạp một cánh cửa ở tầng 6, hắn lại thả xuống thật nhanh, khi đi tới lầu bốn, đạp một cái nữa, thân hình lao lao thẳng xuống, khi loáng qua một cửa sổ của tầng 3, trong con ngươi hắn có một bóng người đột nhiên hiện lên.

    Ầm ----

    Xông vào cửa sổ của tầng 3, Gia Minh lao thẳng tới, hai bóng người va chạm vào nhau trên không trung, sau đó ánh đao lóe lên, sợi dây bị chặt đứt, hai người rơi xuống mái che phía dưới. Một giây đồng hồ sau đó, Gia Minh rút chủy thủ dính máu, đứng lên, chạy dọc theo mái che, thả người nhảy một cái, trực tiếp đáp lên một mái nhà, sau đó mượn chỗ nhảy xuống.

    Một tên bán thịt còn đang chặt thịt, con dao mới giơ lên, một thân ảnh đột nhiên hạ xuống cái thớt của hắn, trong lòng hắn cả kinh nhưng mà tay đã không thu về được, ầm một cái, một đao kia chặt xuống, bóng người kia đã ở ngoài 3 thước, biến mất nhanh chóng.

    Một chiếc xe taxi dừng lại bên cạnh quảng trường, mấy người che chở Ứng Tử Phong vọt vào, tổ trưởng tiểu tổ hành động hỏi:

    "Những người khác đâu?"

    Tài xế đạp chân ga:

    "Còn chưa tới, sự tình khẩn cấp, ta đoạt một chiếc xe tới trước!"

    Chiếc xe chậm rãi khởi hành, Ứng Tử Phong yên tâm, kinh hồn ngồi im một chỗ, đột nhiên, một bóng người ở sau một cây cột nhảy tới, sau đó bay lên không trung.

    Ánh mặt trời chói mắt chiếu xuống, cái bóng đen đó che khuất tầm nhìn.

    Ầm---

    Giống như là sấm sét nổ tung, người kia chuyển mình trên không trung, đơn giản đấm một quyền, một quyền này đập thẳng vào cửa hông của xe taxi, kính chắn gió phía trước, cửa xe bị một quyền này đập vỡ, mảnh vụn bay khắp trời.

    Chiếc xe đang kịch liệt giao động...

    "Ngươi... còn có thể chạy nữa không?"
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 408: Thành Phố Nhuộm Máu

    "Ngươi... Còn có thể chạy nữa không?"

    Một quyền đơn giản khó tin làm cho cửa xe méo mó, chiếc xe giống như bị một chiếc chùy lớn đập mạnh, dạt sang hẳn một bên, thủy tinh hóa thành những mảnh vụn bay khắp trời, người trong xe dạt sang một phía.

    Khi Gia Minh tươi cười ghé vào cửa xe nói ra những câu này, Ứng Tử Phong nhìn lại, khớp hàm va vào nhau canh cách, thân hình run lên bần bật.

    Tuy rằng hắn cũng biết có một số người phát huy sức mạnh của bản thân lên tới cực hạn, nhưng họ cũng chỉ miễn cưỡng mang lại hiệu quả như thế này mà thôi, tuyệt đối không giống như cú đấm sấm sét của đối phương.

    Ứng Tử Phong lúc này bị dọa tới mức hồn bay lên trời, mấy người ở bên cạnh hắn cũng kinh ngạc, một lúc sau mới kịp phản ứng, chuyển họng súng sang phía Gia Minh. Gia Minh hai tay cầm súng từ ngoài cửa đưavào trong, đặt lên gáy của hai người.

    Bằng ----

    Máu tươi dính đầy khoang xe.

    Do ở gần nên sức phá hoại của khẩu súng đạt mức cao nhất, hai người kia không những đầu bị nổ tung, mà hai vai cũng bị nổ tung lên, máu thịt dính đầy người bên cạnh.

    Hơn nửa người Ứng Tử Phong đều dính đầy máu thịt, hắn kinh ngạc nhìn Gia Minh, khớp hàm đánh loạn, tay trái giơ lên vỗ lên người một cái, màu đỏ dính vào bàn tay, dường như hắn muốn vuốt số thịt trên người xuống mà không vuốt được, trông giống như là bị ngớ ngẩn.

    Hơn trăm người trên quảng trường kinh ngạc đứng im, lúc này không gian yên tĩnh như tờ.

    Sau một khắc, đạn trên mặt đất xẹt ra tia lửa, hơn 20 chiếc xe cảnh sát lao tới, súng ở ngay mui xe, nhắm thẳng vào đầu Gia Minh, một viên đạn xẹt qua, hai khẩu súng vẫn còn chỉ vào người Ứng Tử Phong, nên hai gã đặc công may mắn còn sống trong xe cũng không dám động đậy.

    "Chạy nhanh như vậy làm gì, tao vẫn còn muốn nói với mày mấy câu..."

    Gia Minh dùng súng gõ hai cái vào đầu Gia Minh, sau đó tươi cười:

    "Mày có 10 phút để lo chuyện hậu sự."

    Nói xong câu này, hắn lui ra phía sau hai bước, sau đó xoay người xông vào trong đám người hỗn loạn trong chợ, chỉ trong nửa khắc đã biến mất trong đám người đang chạy trốn điên cuồng, hơn 20 xe cảnh sát đang cố gắng lao tới chỗ chiếc taxi nhiễm máu.

    Nhìn cảnh tượng trong xe taxi qua màn hình, Phương Chi Thiên có chút đau đầu nhắm mắt lại, sau đó thở phào nhẹ nhõm:

    "Rất may là... Hắn còn muốn nói chuyện..."

    Người ở bên cạnh nhíu mày, nói:

    "Sợ rằng... tất khó nói, hắn nói là cho Ứng Tử Phong 10 phút lo chuyện hậu sự, có thể hắn muốn làm cho đối phương càng sợ hãi hơn, Ứng Tử Phong hắn... hiện giờ đã bị choáng váng rồi..."

    "Ách..."

    Phương Chi Thiên sửng sờ một chút, nói:

    "Mười phút... hiện giờ chẳng ai biết Gia Minh ở đâu cả.”

    Khi hơn 20 chiếc xe chạy tới, lôi Ứng Tử Phong si ngốc từ bên trong ra ngoài, sau khi nói chuyện với hai tên đặc công, lập tức phái những người khác lục soát xung quanh, đương nhiên họ không tìm được kết quả gì.

    Tiểu tổ Diệp Liên bám sát để truyền hình ảnh về cho Phương Chi Thiên lúc này cũng mất mục tiêu.

    Gia Minh cho Ứng Tử Phong 10 phút, không ai biết là sau đó hắn sẽ làm chuyện gì, làm cảnh sát đương nhiên cho rằng với hơn 20 xe người, cộng thêm vũ khí được trang bị tận răng, trong thành phố này họ đã thiên hạ vô địch.

    Nhưng bên đặc công lại không cho rằng như vậy, cho dù đối phương có như thế nào, thì địch nhân cũng sẽ thực hiện cho xong mục đích của mình.

    Nói một cách khác, trước mắt bọn họ có hai lựa chọn, một là hộ tống Ứng Tử Phong đến cục công an, hai là hộ tống Ứng Tử Phong tới địa điểm bí mật của đội đặc công.

    Nhưng vì lực lượng đặc công của Ứng Hải Sinh đang tới, cho nên họ quyết định, tập trung tất cả lực lượng, hộ tống Ứng Tử Phong tới cục công an.

    Nhưng nếu như đối phương có thể một người giết toàn bộ người trong Cục công an, thì chuyện này cũng chẳng có ý nghĩa...

    Đoàn xe nối đuôi theo chạy trên đường phố, chỉ mấy phút sau, một họ hợp với một đoàn xe đặc công chống đạn, sau khi chuyển Ứng Tử Phong sang bên này, thì Ứng Tử Phong mới phản ứng được:

    "Hắn sẽ đến... Hắn sẽ đến... Chúng ta bây giờ tới chỗ nào. Mấy giờ rồi... Ta hỏi mấy giờ rồi..."

    Đoạt lất đồng hồ đeo tay của tên đặc công, hắn run rẩy hỏi:

    "Đã mấy phút rồi? Mấy phút rồi?", sau đó điên cuồng nhìn qua cửa xe.

    Tên đặc công ở bên cạnh an ủi:

    "Không có chuyện gì, ứng tiên sinh, tôi có thể đảm bảo ngài không có chuyện gì, người nhìn xem, trước hay sau đều là người của chúng ta, hơn nữa vừa rồi hắn không ra tay, có thể nhận ra mục tiêu của hắn không phải là ngài, có lẽ..."

    "Cái gì mà không có chuyện! Không có chuyện là như thế nào! A?"

    Ứng Tử Phong người dính đầy máu nói như khóc:

    "Hắn sẽ tới giết ta? Hắn sẽ tới giết ta! Mục tiêu của hắn có phải là ngươi đâu! Xung quanh đều là người của chúng ta... Vậy ven đường thì sao, ven đường cũng là người của chúng ta à!?"

    Ứng Tử Phong chỉ vào những người ven đường hét lớn, hắn đã rơi vào trạng thái giống như người bệnh tâm thần, thấp thỏm quan sát tình huống ven đường.

    Đoàn xe đi qua một cái ngã tư, dừng lại trước một tòa nhà, một tên cảnh sát đột nhiên nhìn lên phía bầu trời, nói:

    "Đây là cái gì..."

    Đám cảnh sát phía sau đồng loạt lên đạn, quay đầu nhìn sang, thấy trên bầu trời xuất hiện một điểm màu đỏ, đang lớn dần.

    "Túi bóng..."

    "Không phải, hình như là... máy bay..."

    Máy bay được điều khiển từ xa... "

    Dưới tình huống cảnh giác cao độ, mọi người thấy tình hình bây giờ không ổn cho lắm, một cái, hai cái, ba cái... hơn 10 chiếc trực thăng được điều khiển tử xa xếp thành một đội ngũ, "Ong ong ông" bay tới chỗ đoàn xe

    Trong một chiếc xe chống đạn, Ứng Tử Phong há miệng, ngẩng đầu nhìn những chiếc máy bay trên bầu trời, hai mắt mở to:

    "Hắn tới rồi, hắn tới rồi..."

    Vừa nói hắn vừa đấm mạnh vào cửa xe:

    "Hắn tới rồi... cho ta ra ngoài! Ta không nên ở chỗ này, đừng làm ta chết ở trong xe, ở đây không an toàn ----"

    "Đây chẳng qua là máy bay được điều khiển từ xa..."

    Đám đặc công ngăn hắn lại, lúc này, bốn chiếc xe cảnh sát đã dừng lại ở ven đường, tổng cộng hơn 20 tên cảnh sát chĩa súng vào hai bên đường, con đường này không quá phồn hoa, người bên đường không nhiều lắm, khi nhìn thấy cảnh tượng khủng bố giống như trong phim này, họ đều vô ý thức bỏ chạy.

    Đám cảnh sát đưa mắt nhìn về phía những ngôi nhà xung quanh, tìm kiếm mục tiêu, những chiếc trực thăng điều khiển tự động kia cũng đã bay tới trên đầu đoàn xe.

    Trong nháy mắt đó, Ứng Tử Phong giống như bị bệnh tâm thần mở cửa xe, bất chấp sự ngăn cản của đặc công nhảy ra ngoài.

    "Hắn ở mái nhà..."

    Một tên cảnh sát nâng bộ đàm chỉ về hướng một căn nhà đối diện, họng súng nâng lên, chỉ về hướng đó.

    Một bóng đen đứng sát mép mái nhà, nhìn về phía đoàn xe dưới đường.

    Giãy dụa vài cái, Ứng Tử Phong từ trên mặt đất bò dậy, mấy tên đặc công phía sau cũng xuống xe.

    Chiếc trực thăng đầu tiên lao xuống, rơi thẳng xuống chiếc xe cảnh sát đỗ đầu tiên.

    Tầng cao nhất.

    Ánh mặt trời chiếu xuống, hắn lui về phía sau một bước, buông tay bộ điều khiển ở trong tay ra, sau đó nhìn về phía bầu trời xanh thẳm, thở ra một hơi thật dài:

    "Đã tới lúc rồi..."

    Trên đường phố, thấy những chiếc trực thăng bắt đầu rơi xuống, vô số ánh mắt di chuyển theo những món đồ chơi này, có người bắt đầu ra mệnh lệnh:

    "Nổ súng, bắn sạch đám đồ chơi này."

    Ứng Tử Phong chạy ra khỏi thùng xe đang bị đám đặc công kéo lại, cố sức giãy dụa.

    Sau đó... những tiếng nổ liên tiếp vang lên lật tung những chiếc xe cảnh sát!

    Những chiếc trực thăng được điều khiển từ xa rơi xuống mặt đất, những tiếng nổ ầm ầm theo nhau vang lên, hơi ép cuồn cuộn, ô tô bị lật tung, ngọn lửa cuộn tràn trên phố.

    Trong tòa nhà, vuốt bàn tay, Gia Minh đi xuống phía dưới, trong miệng hắn ngâm nga một giai điệu không biết tên.

    Đồng thời lúc này, Ứng Tử Phong nhảy vào trong một tòa nhà.

    "Đạn hơi cay!"

    "Nhanh cứu người ----"

    "Bắt hắn! Bắt hắn! Thấy nghi phạm lập tức nổ súng, bắn gục..."

    Nhìn từ trên không xuống, hai con đường lúc này trở nên rối loạn, lửa cháy khắp nơi, tất cả các loại xe trên đường chất đống, người bên đường điên cuồng bỏ chạy.

    Bọn đặc công đuổi theo Ứng Tử Phong vọt vào trong tòa nhà, một nhóm người tiến hành cứu người trong đám khói, phần lớn đám cảnh sát mang theo vũ khí lao vào trong.

    Chạy! Chạy! Chạy!

    Có lẽ là bị khí tức tử vong của Gia Minh mang tới kích phát tiềm lực, Ứng Tử Phong điên cuồng chạy trốn, phòng khách, hành lang, phòng ngủ, không có lý do gì để ngăn cản quyết tâm chạy trốn của hắn cả. Giờ này khắc này, hắn thầm nghĩ chỉ cần thoát khỏi nơi này là hắn sẽ lập tức trốn mất.

    Đám đặc công phía sau tóm lấy hắn mấy lần, nhưng đều tóm hụt.

    Giá gỗ, thùng nhựa, hòm xiểng, cạp lồng đựng cơm, đoàn người phía sau phải liên tục nhảy qua. Cuối cùng, Ứng Tử Phong đạp trúng một ống tuýp, ngã đập đầu xuống đất, tên đặc công phía sau nhào người tới, nói:

    "Ứng tiên sinh, chúng ta bây giờ..."

    Kịch ----

    Tiếng chân vang lên ở hành lang phía trước, một bóng người kéo mang theo một sợ dây, hạ xuống.

    Ứng Tử Phong đang quỳ dưới đất ngẩng đầu, tên đặc công kia cũng ngẩng đầu, giơ súng.

    Mấy tên đặc công phía sau cũng giơ các loại vũ khí khác nhau, tiếng súng rầm rộ vang lên trong tòa nhà.

    Ánh lửa tóe lên, khói thuốc súng tràn ngập, cái gương ở phía đối diện vỡ vụn thành mảnh nhỏ, sau một khắc, máu tươi lại dính đầy người Ứng Tử Phong.

    "A ----"

    Nhìn hành lang, Ứng Tử Phong liều lĩnh bò dậy, chạy theo hướng ngược lại, mấy tên đặc công đang chạy tới cũng lùi lại.

    Bỏ mặc đám đặc công, Ứng Tử Phong vừa kêu lớn vừa chạy khỏi hành lang, ở phía trước có một cái đại sảnh, có mấy người hình như nhìn thấy hắn, đang muốn xông lại thì Ứng Tử Phong cố gắng dừng lại, hai chân bị trượt ngã xuống đất, sau một khắc, lại điên cuồng giằng co bò dậy.

    Chạy tới một hướng không có ai, cảm giác đau nhức trên vai truyền tới, không biết là viên đạn lạc xuyên qua vai hắn lúc nào, nhưng hắn vẫn liều mạng bỏ chạy, trước mặt hắn lúc này là cầu thang lên tầng 2.

    Trông hắn giống như người bị dọa tới điên.

    Đây là một sự hoảng loạn khó chấp nhận được.

    Một bóng người mang theo súng đi tới, tiếng súng ầm vang trong tòa nhà, đóa hoa tử vong không ngừng nở rộ, ở chỗ này, nhân số không đại diện cho ưu thế, kỹ thuật bắn súng chính xác và sự mẫn cảm phải được phát huy tới tận cùng.

    Hắn trở thành tử thần, bất luận cái gì có khả năng động đậy trong tầm mắt hắn đều bị phá hủy, trong tiếng đạn nổ, cái cầu thang kia sập xuống, ngăn cản đại bộ phận cảnh sát ở bên dưới.

    Không còn trợ giúp, tiếng súng trên tầng 2 đã im ắng, trên đùi Ứng Tử Phong dính một viên đạn, hắn cắn chặt răng không để phát ra thanh âm, hắn vịn vào hành lang mà đi, trong tiếng bước chân, có một người xuất hiện, sau đó đánh hắn bay ra ngoài, hắn quay đầu lại nhìn một người giống như ác mộng đang giơ súng đi tới.

    "A..."

    Vừa kêu loạn, Ứng Tử Phong vừa bò tới chỗ hành lang chữ T, một trái lựu đạn từ trên tay Gia Minh văng ra, rơi vào góc hành lang phía trước, một tiếng nổ lớn, ngọn lửa bùng lên biến nó thành một cấm địa. Ứng Tử Phong chuyển người, liều mạng bò tới một hướng khác.

    Đường phố bên ngoài vô cùng rối loạn, một tên chỉ huy bò lên tầng 2, sau khi nghe tiếng nổ mạnh, hắn lau mồ hôi lạnh trên trán, nói:

    "Ta cũng không biết chuyện gì xảy ra... nhị công tử của Ứng gia này không biết đã chọc phải người nào..."

    Máu tươi trên đùi tuôn ra, kéo dài thành một vệt đỏ trên mặt đất, Ứng Tử Phong tới mức kiệt sức, nhưng vẫn thấy tiếng bước chân đi theo phía sau:

    "Mười phút đã hết, ngươi đã chuẩn bị sẵn sàng chưa?"

    "Đừng mà... đừng mà..."

    Bóng người giơ súng cười cười:

    "Người buôn lậu thuốc phiện có thể giết, bây giờ ngươi muốn ta không giét ngươi, vậy thì cô bé kia chỉ mới làm ngươi mất hứng thú một cái, lúc đó ngươi có ngăn ý định tìm cách giết nàng không..."

    "Đừng mà..."

    Xoát xoát xoát, Ứng Tử Phong cố gắng bò ề phía trước, thân hình hắn lúc này trở nên run rẩy, trong miệng chỉ còn biết nói câu này.

    Đột nhiên, một họng súng giơ lên, có một người xuất hiện ở trước hành lang, hắn giơ tay lên, cố gắng biểu thị sự hữu hảo, đồng thời có mấy bóng người khác xuất hiện bên cạnh hắn, chỉ mũi súng tới bên này.

    "Đừng kích động, ta chỉ muốn tâm sự, cô gắng tìm một... biện pháp có thể giải quyết..."

    Người kia vừa đi về phía trước, vừa thở dài:

    "Ta nghĩ chuyện này đã rất lớn rồi..."

    "Chú Phương..."

    Ứng Tử Phong nhìn bóng người đang đi tới, cuối cùng cũng thốt ra được một từ.

    "Ta giết hắn đương nhiên sẽ giải quyết được vấn đề."

    "Không đơn giản như ngươi nghĩ đâu."

    Thanh âm nói chuyện vang lên trong hành lang, Ứng Tử Phong đột nhiên giống như đã phục hồi lại sức lực, điên cuồng bò tới phía trước:

    "Chú Phương cứu mạng cháu với! Chú Phương..."

    Lúc này hắn coi mình là một đứa bé, bất chấp lức bình thường hắn vào Phương gia không có hảo cảm, bất chấp những chuyện đã xung đột của đôi bên.

    Hiện giờ người lãnh đạo của Viêm Hoàng Giác Tỉnh này xuất hiện ở đây, đã mang lại cho hắn dũng khí thật lớn, đến gần Ứng Tử Phong, Phương Chi Thiên đưa tay trái ra, nói:

    "Cầm lấy tay ta, ta sẽ cứu ngươi."

    Ứng Tử Phong đang bò trên mặt đất, đưa bàn tay phải ra, cố gắng cầm lấy.

    Tay phải của Phương Chi Thiên đột nhiên đưa tay, trong tay có một thanh mã tấu thật dài, ánh đao xẹt qua không trung.

    "A --------"

    Tiếng đau đớn thê thảm vang lên trong ngôi nhà, đây không phải là lần đầu tiên Ứng Tử Phong kêu la, nhưng có lẽ đây chính là lần hắn cảm thấy đau đớn nhất, tay phải của Ứng Tử Phong lúc này đã đứt tới tận bả vai.

    "Đây là vật mà ta muốn cược để nói chuyện với ngươi..."

    Từ lúc đưa tay, vung đao cho tới lúc chặt đứt cánh tay, người trung niên kia không chớp mắt một lần, sau khi lầm bầm một câu, hắn đưa cánh tay cụt vào đao cho Thôi Quốc Hoa, sau đó giơ chân đá Ứng Tử Phong bay ra chỗ khác.

    Diệp Liên vừa băng bó cánh tay cụt cho Ứng Tử Phong, vừa ngẩng đầu nhìn lên.

    "Hôm nay ngươi làm tình huống phát triển tới mức này, đúng là làm khó ta rồi."

    Nam nhân trung niên cười cười:

    "Nhưng mà, ta thấy vẫn có khả năng cứu vãn, cho nên... ta muốn nói chuyện..."
     
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 409: Ta Như Sương Sớm Xuống Nhân Gian

    "Ta muốn nói chuyện..."

    Thanh âm của Phương Chi Thiên vang lên trong hành lang, sau đó khu vực này trở nên yên tĩnh, chỉ có Ứng Tử Phong do mất máu quá nhiều đang co quắp, xa xa có mấy người đang đi tới, Thôi Quốc Hoa phất phất tay, mang theo mấy người đứng sau mình đi xử lý tình hình.

    Trầm mặc hồi lâu, Gia Minh nghiêng đầu:

    "Nói đi."

    "Chúng ta cũng biết, người này không quan trọng gì, giết hắn hay cho hắn sống thực ra cũng chẳng khác nhau bao nhiêu."

    Phương Chi Thiên chỉ vào Ứng Tử Phong, trầm ngâm trong chốc lát, rồi lại nói:



    Truyện Của Tui .Net

    "Mà người thực sự quan trọng chính là cha của hắn, Ứng Hải Sinh."

    Gia Minh cười rộ lên:

    "Ta muốn thì có thể giết cả nhà hắn."

    "Ta hiểu rồi, ta đương nhiên biết, có thể tiến vào trong Bùi La Gia giết chết Ngự Thủ Thương, thì tuyệt đối có khả năng này, nếu như ngươi thực sự muốn giết Ứng Hải Sinh, thì không ai ngăn cản được. Nhưng có một số việc bản thân ngươi cũng tự hiểu, a, nếu như Ứng Hải Sinh đột nhiên đã chết đi, Viêm Hoàng Giác Tỉnh sẽ đại loạn. Nếu như ngươi thực sự muốn xuống tay, cho dù phải trả giá thế nào ta cũng phải ngăn cản, vì bản thân ta không thể ứng phó được với cục diện trước mắt, ngươi đương nhiên cũng có thể giết ta, ta tin tưởng Quốc Hoa và Diệp Liên không ngăn cản ngươi được, huống chi trước đây ngươi đã cứu ta một mạng."

    "Ta cũng không hiểu là chuyện gì đang xảy ra, vì nguyên nhân gì ngươi lại hành động thế này, có lẽ không chỉ là Sa Trúc bang, nhưng ta tin tưởng ngươi có lý do của ngươi, cho dù vì cái gì thì mục đích cũng đạt được rồi."

    Phương Chi Thiên cười cười:

    "Chuyện này nếu như có thể dừng lại, ta đảm bảo không ai truy cứu, Linh Tĩnh cũng được, Hoài Sa cũng được, cha mẹ Linh Tĩnh cũng được, người nhà của cô giáo Trương kia cũng được. Tin rằng sau khi trải qua chuyện này, lại có ta bảo vệ, bên phía Ứng gia sẽ không dám làm loạn, ngươi thấy thế nào?"

    Chỉ có mấy câu nói ngắn ngủi nhưng lão nói thật chậm, cân nhắc từng câu từng chữ. Nét mặt Gia Minh cười như không cười, họng súng vẫn chỉ vào Ứng Tử Phong, qua một lúc lâu sau, Phương Chi Thiên lại cười:

    "Chuyện này khiến ta phải chịu áp lực rất lớn."

    Tiếp tục trầm mặc, thời gian như tí tách trôi qua, Diệp Liên bỗng nhiên cười nói:

    "Nếu giờ mà không mang thằng chết tiệt này xuống, có lẽ hắn sẽ chết."

    Lúc này, họng súng cuối cùng cũng chuyển.

    "Cứ như vậy?"

    Nhìn Ứng Tử Phong nằm trên mặt đất, ánh mắt Gia Minh có chút âm trầm, nhưng mà sự căng thẳng cũng giảm đi. Phương Chi Thiên không kiềm chế nổi nữa thở dài nhẹ nhõm, mắt thấy Gia Minh định rời đi, hắn vội vã mở miệng:

    "A. Được rồi, bên ngoài ầm ĩ như vậy. Ta nghĩ..."

    "Ta sẽ cho ngươi một câu trả lời thỏa đáng."

    Bỏ lại một câu khàn khàn, Gia Minh biến mất. Phương Chi Thiên há miệng đứng im, qua một lúc lâu mới quay đầu lại:

    "Ha ha, ta đâu có nói là đạt được kết quả gì, chỉ là thương lượng, mọi người thấy kết quả tốt hơn rồi phải không..."

    Nói xong câu này, hắn xoay người:

    "Mang cái tay kia đi, biết đâu có thể nối lại... Hiện giờ ta đang rất đau đầu, không biết giải quyết hậu quả của chuyện này như thế nào..."

    "Hình như hắn đã sớm có quyết định rồi."

    Thôi Quốc Hoa nói:

    "Nếu như chúng ta tới đây sớm, có lẽ thương vong sẽ giảm hơn một chút."

    "Không đâu."

    Phương Chi Thiên thở dài:

    "Phía sau Ứng Tử Phong là Ứng Hải Sinh. Chuyện này hắn làm cho Ứng Hải Sinh nhìn, nói cho đối phương biết lực lượng của Ứng Hải Sinh hắn không quan tâm, cho dù có là quân đội cũng chẳng làm gì được hắn. Người này, Ứng Hải Sinh không dám động vào... Không biết đã xảy ra chuyện gì với hắn, con người hắn hôm nay không giống với trước kia..."

    Một lát sau, lão lại lắc đầu:

    "Không có sự phấn chấn nào cả, giống như là đã chết..."

    Một chiếc xe rời khỏi đại lộ, chuyển vào đường nhỏ, sau đó hắn thấy Sa Sa ngồi ở trước cửa, đi theo nàng là Tiểu Mạnh.

    Chuyện xảy ra vừa rồi chưa lan tới cái thôn nhỏ này, nhưng mà Tiểu Mạnh hình như có biết chút gì đó, nhưng mà hắn cũng không nói cho Sa Sa biết.

    Ba người cùng nhua ăn cơm trưa, sau đó tới bờ biển cách thôn nhỏ không xa, Tiểu Mạnh đi theo phía sau của hai người, Sa Sa đứng bên cạnh Gia Minh khóc:

    "Thật sự cậu không đi ư? Chuyện lần này... Rõ ràng là người khác hãm hại... tại sao cậu không đi cùng chúng tớ luôn đi..."

    "Tớ cũng đi, nhưng mà chuyện lần này ồn ào quá lớn, có một số chuyện phải giải quyết. Sau khi cậu tới Châu Âu rồi, sẽ có tin tức của tớ, được rồi, nói cho cậu biết một tin tức tốt, Linh Tĩnh đã đi Viên, có thể cậu sẽ gặp cậu ấy."

    "Thật không? Mấy hôm rồi cậu ấy không gọi điện cho tớ."

    "Chẳng phải vì chuyện của cậu sao, nhưng mà không sao, bên kia tớ có người trợ giúp."

    "Xin lỗi... Nếu như không phải tớ bốc đồng thì sẽ không xảy ra tình trạng này..."

    "Không có chuyện gì, không phải trước đây tớ đã nói rồi sao, mặc kệ cậu có làm gì đi nữa, tớ cũng giúp cậu dẹp yên tất cả."

    Một chiếc ca nô nhập cư trái phép lao tới, sau khi Sa Sa lên thuyền, Gia Minh nhìn Tiểu Mạnh cười nói:

    "Vốn định cho Sa Trúc bang hoạt động minh bạch, nhưng dù sao cũng vậy rồi, hắc bang cũng không tốt lắm, sau khi sang Châu Âu sẽ có rất nhiều cơ hội, anh muốn làm gì cũng có thể chọn đường đi của mình… phiền anh chiếu cố tốt cho cô ấy."

    "Không thành vấn đề."

    "Cảm ơn."

    Ca nô quay đầu, Gia Minh đứng nhìn theo không ngừng phất tay, Sa Sa cũng đứng nhìn quay lại, cho tới khi thân ảnh của thiếu nữ biến mất sau làn chân trời xanh thẳm, Gia Minh mới thôi vẫy tay. Lúc này trong đầu hắn chỉ còn lại những hình ảnh lúc nhỏ.

    "Cậu là con trai, sao lại muốn tớ bảo vệ..."

    "Tiệt Quyền Đạo của tớ rất lợi hại đấy..."

    "Tớ tới Thích Quán... bảo cậu ấy tỉ thí với tớ..."

    "Đúng là không nên hồn..."

    "Tớ sẽ bảo vệ vệ..."

    "Linh Tĩnh là tớ... Tức chết người mà..."

    "Tào Đông Phong, cái tên hỗn đản này... có giỏi thì đơn đấu với ta..."

    "Xin cậu ấy, đừng đánh nữa, đánh nữa hắn sẽ chết..."

    "Tớ không đi, trước đây cậu cũng mắng tớ rồi, cậu phải đi cùng tớ..."

    "Tớ rất thích cậu... Gia Minh."

    "Linh Tĩnh nói thích cậu trước mình, tớ cũng thích cậu, chỉ là khi đó tớ không biết mình đã thích..."

    "Gia Minh... cha tớ chết rồi..."

    "Tớ không muốn cho bọn họ buôn lậu thuốc phiện... Tớ muốn thử xem..."

    Cái lần đầu tiên gặp Sa Sa bạo lực, một Sa Sa ngang ngược, muốn bảo vệ hắn. Khi hắn bị người ta đánh Sa Sa khóc, một Sa Sa khờ dại đi theo hắn, một Sa Sa bi thương, một Sa Sa đơn thuần, một Sa Sa chính trực, một Sa Sa thiện lương, một Sa Sa cố gắng học hành đáng yêu, vô số hình ảnh, trôi nổi trước mặt giống như là một đoạn phim...

    "Xin lỗi nhé, đây là... lần cuối cùng tớ lừa dối cậu, cho dù có thế nào thì cũng tha thứ cho tớ được không?"

    Ở một nơi rất xa, có một cô gái nhỏ của 8 năm trước đang cười

    "Tớ là... Liễu! Hoài! Sa!"

    Phương Chi Thiên ngồi ở trong phòng, nhẹ nhàng xoa xoa trán, Thôi Quốc Hoa từ ngoài cửa đi đến.

    "Sắp tới 3h chiều rồi, toàn gia của lão đại Tân Trữ Bang Triệu Chấn Hải bị giết, có người xông vào, chưa tới 5 phút đồng hồ đã giết sạch, sau đó đốt nhà, hiện cảnh sát đang kiểm tra tử thi."

    Phương Chi Thiên ngẩng đầu lên:

    "Hắc bang lão đại, giang hồ báo thù chết toàn gia chẳng phải là tin tức bình thường hay sao, sao chuyện này cũng phải nói tới ta."

    "Chúng ta phát hiện Cố Gia Minh."

    "Ách?"

    Phương Chi Thiên ngẩn người, nói:

    "Hắn không rời khỏi hiện trường?"

    "Không phải, hắn ngồi trên con đê chắn sóng ngoài bờ biển, đang xem hoàng hôn."

    "Đây không phải là rất tốt hay sao? Người trẻ tuổi bao giờ chẳng thích cái đẹp, con người trong thời gian này cũng trở nên trong sáng hơn, không giống những người già như chúng ta... Sau đó thì sao? Hắn không làm ra chuyện gì nữa đấy chứ?"

    "Trên người của hắn có máu, còn... khẩu súng của hắn thì vứt ở bên cạnh, có người báo cảnh, cảnh sát hiện giờ đã chạy tới bao vây nơi đó lại."

    "Đầu đau quá... Đám người kia chê cuộc sống tốt đẹp hay sao..."

    Mặt trời chiều trông như một lòng đỏ trứng gà ở phía tây, bờ biển rộng rãi mỹ lệ, những con sóng cuộn trào cứ ập vào bờ, xa xa có những chiếc thuyền đang đi lại. Đê phòng biển có nhiều cây cối, vườn hoa, là một nơi đi dạo ngày hè rất tốt.

    Nhưng mà, hiện giờ nơi này không còn ai đi đường, ở phía xa xa có hơn 10 xe cảnh sát đã vây kín nơi này lại, hơn trăm cảnh sát đang nấp sau xe nhìn sang, không một ai dám hành động, cứ đứng im bao vây như vậy. Đám cảnh sát vây được một lúc thì trâu đầu, ghé tai bàn luận xôn xao.

    Trên con đê chắn sóng kia, có một thiếu niên mặc áo sơ mi trắng, đang ngồi trên ghế đá, nhìn bầu trời huy hoàng và biển rộng bao la, hắn im lặng như vậy rất lâu.

    Khi Đông Phương Lộ đi tới, hắn thương lượng với người của Cục cảnh sát, sau đó hắn đi tới chỗ Gia Minh, không nhanh không chậm, không hiểu vì sao khi hắn nhìn bóng lưng của thiếu niên, hắn đột nhiên cảm khái, tuy rằng cũng có chút thấp thỏm, nhưng sợ hãi cũng không nhiều, có thể bởi vì mọi người vốn đã quen nhau, hiện giờ hắn cảm thấy thiếu niên này có chút tiêu điều.

    Một khẩu súng tự động nằm im bên cạnh Gia Minh, Đông Phương Lộ đứng im một lúc rồi đẩy khẩu súng sang một bên, ngồi xuống. hai người ngồi trên ghế, nhìn mặt trời chiều đỏ như màu máu, Gia Minh nhẹ giọng hắn một bài hát nào đó, Đông Phương Lộ nghe được mấy câu.

    "... Anh ngồi ở bên giường, nhìn bầu trời hồi ức ngoài cửa sổ,

    Mộng tưởng về cuộc sống hoa lệ đã cướp đi tất cả sinh mệnh,

    Năm bảy tuổi, chiều chiều bắt bướm,

    Năm 17 tuổi, hôn lên má em, tưởng rằng có thể cùng nàng sống tới cuối đời.

    Chẳng biết rằng có vĩnh viễn hay không, vĩnh viễn không thay đổi;

    Mang giấc mộng đẹp, tưởng chừng không bao giờ vỡ.

    Trải qua bao nhiêu hiểm trở chông gai,

    Đến khi cảm nhận được cái chết thì ta ngồi bên cạnh giường nhìn nàng ngủ,

    Khuôn mặt già nua và đôi mắt ta nhắm lại,

    Nàng yêu ta và ta cũng yêu nàng, chúng ta ở bên cạnh nhau,

    Mang toàn bộ tiếc nuối và yêu thương biến thành giọt nước mắt

    Có giọt nước mắt nào rửa được hối hận,

    Hay biến thành mưa lớn rơi xuống con phố không thể quay về,

    Cho... ta thêm một cơ hội sửa đổi

    Để bù lại một câu xin lỗi khi ta còn thiếu

    Không biết có một thế giới nào vĩnh viễn tối đen

    Vạn vật trăng sao đều nghe ta sai khiến,

    Trăng đừng vội khuyết, xuân đừng đi xa,

    Nhặt chiếc lá vàng rơi để cảm nhận

    Ta nghe sự sống cuộc đời... "

    Khi hát tới đây, Gia Minh dừng lại một chút, không biết hắn nghĩ tới điều gì mà hát nhỏ lại, dần dần không còn nghe được nữa, Đông Phương Lộ chỉ nghe thấy mấy từ "Đen kịt... Là ai..." nhưng không biết giai điệu, có lẽ là hắn đang đọc.

    Kéo dài như vậy thêm một khoảng thời gian, Đông Phương Lộ mở miệng nói:

    "Chuyện kia..."

    Gia Minh nhìn bầu trời, không trả lời, Đông Phương Lộ hít sâu một hơi, nói:

    "Sau khi chú Phương gặp ngươi, trực thăng vũ trang và quân đội cũng được điều đi, nếu như ngươi chỉ giết Ứng Tử Phong thôi thì không có gì to tát, đằng này chuyện rất lớn, không có biện pháp thu xếp ổn thỏa..."

    Hắn quay đầu lại, nhìn đám cảnh sát ở phía sau phất tay, bảo họ đi lại gần, nói:

    "Tay của Ứng Tử Phong đã được nối, nhưng tinh thần của hắn có chút hỗn loạn, rốt cuộc... đã tạm thời bị điên rồi. Nếu như sau này không có cách khôi phục, thì cuối cùng cũng chết, nhưng mà... ta cũng không lừa ngươi, hắn vẫn có khả năng khôi phục."

    "Chú Phương đã nói chuyện với Ứng Hải Sinh, biết ngươi không cần người khác nhớ tới ngươi, thế nhưng ngươi đã cứu chú ấy, giúp mọi người đánh đuổi Nguyên Lại Triêu Sang, giết Đại Nội Trưởng Đốc, Chư Thần Vô Niệm, Hoang Quyển Chân Thế, quan trọng hơn là ngươi đã giết chết Ngự Thủ Thương, còn bắt Bá Tước, đặc biệt là giúp Nhược Nhược, Tinh Thần Lực của cô ấy bình phục rất nhiều, nhưng mà, dường như vẫn còn có khả năng gặp chuyện không may, đến lúc đó... A, không nói xa như vậy, nói chung, chú ấy luôn luôn nhớ tới ân tình của ngươi. Chuyện này, chú ấy bị ép rất khổ, ta nghĩ... dù sao cũng nên thông cảm cho chú ấy một chút..."

    "Đương nhiên rồi, ngươi làm loạn như vậy, địa vị của Ứng Hải Sinh cũng giảm xuống rất nhiều, bên phe chú Phương đương nhiên mạnh lên, a... Cảnh tượng ngươi xuất thủ buổi sáng bị Tiểu Uyển nhìn thấy, cả chiều nay nó cứ ngơ ngơ ngẩn ngẩn. Ta cũng có chuyện nên chưa nói với nó cái gì, mà hình như ta nghe nói Linh Tĩnh đột nhiên đến Viên... xảy ra chuyện gì vậy, không nói được ư?"

    "Một ngày nào đó ngươi sẽ biết."

    Gia Minh lạnh nhạt mở miệng.

    "Bỏ đi."

    Đông Phương Lộ tựa lưng vào ghế:

    "Vậy làm sao bây giờ đâu? Súng của ngươi giải quyết sao đây?"

    "Bắt ta đi."

    "..."

    Đông Phương Lộ nhìn hắn vài lần, nói:

    "Đừng đùa ta."

    "Ta giống như đang nói đùa ư?"

    Gia Minh cười rộ lên, nói:

    "Bảo bọn họ tới đi, ta đã nói rồi, ta sẽ cho các ngươi một câu trả lời thỏa đáng."

    Nhìn thêm Gia Minh mấy lần, Đông Phương Lộ hơi nhếch miệng:

    "Quên đi, ta không bị lừa đâu, ngươi cứ chờ đó, lát nữa ta sẽ gọi người tới, nếu ngươi như muốn phản kháng thì hạ thủ nhẹ tay, ít gì chúng ta cũng là bạn bè... Ta đã thấy ngươi đấm cái xe taxi kia một đấm rồi..."

    Hắn thở dài, đứng lên, bước được 2 bước thì dừng lại, sau đó quay đầu nhìn Gia Minh, sau khi xác định hắn không nói đùa, mới đi tới chỗ xe cảnh sát.

    Gia Minh nhắm hai mắt lại.

    Nơi này hắn đã từng tới rất nhiều lần rồi, khi tan học, hắn và Linh Tĩnh, Sa Sa đều về ngang qua đây, Sa Sa đánh nhau bị thương, hắn ở chỗ này bôi thuốc cho nàng, bọn họ đùa giỡn với nhau trong những bụi cây, ngọn cỏ nơi đây, chiều chiều họ lại tới đây đi dạo.

    Sa Sa thích chơi đùa với những con chó cảnh, mèo cảnh của người khác, Linh Tĩnh thì đi tìm vỏ sò, chân trần, xắn quần, nhảy trên nước, giống hệt một tinh linh vui tính. Bọn họ đã từng có một con mèo nhỏ, sau đó lại không biết đi đâu, khi đó Linh Tĩnh ôm nó, ba người ngồi dưới ánh mặt trời, cảm giác thật là hạnh phúc.

    Khi có thanh âm khác thường vang lên, hắn mở mắt, một chiếc máy bay chở khách bay ngang qua bầu trời, Linh Tĩnh đến Viên ba, Sa Sa cũng đã lên thuyền, chiếc thuyền kia chạy theo hướng tổng bộ của U Ám Thiên Cầm ở Viên, có Kelly quan tâm, sau này chắc Sa Sa không có chuyện gì cả, không biết nàng có quen ngay với khí hậu nơi đó không, không biết nàng có khóc không...

    Có lẽ mình còn thiếu các nàng một câu xin lỗi...

    Không ngừng nhớ lại quãng thời gian trước kia, hắn chợt nhớ tới một đoạn ký ức đã khá lâu rồi của kiếp trước.

    Mùa thu năm 2002, hắn tiếp nhận nhiệm vụ tấn cấp của Bùi La Gia, khi chạy vào trong biệt thự của Hoàng gia, giết sạch mọi người trong đó, lúc đang gài lựu đạn ở tầng 2, bỗng nhìn thấy một cô thiếu nữ, mặc váy màu trắng trốn trong một góc, đang nhìn vào hắn, ánh mắt có chút sợ hãi, có chút bướng bỉnh, không hề chớp mắt, hắn nhắm ngay họng súng vào nàng, bóp cò.

    Hiện giờ mới nhớ tới, gương mặt của thiếu nữ kia sao giống y như Linh Tĩnh.

    Hắn ôm lấy đầu, đột nhiên có sự đau đớn xuất hiện, mấy chục năm qua hắn chưa từng khóc, vậy mà bây giờ nước mắt đột nhiên rơi xuống.

    Đứng dậy, Gia Minh cầm còng tay đi tới chỗ của Đông Phương Lộ.

    "Có thật không vậy?"

    "Có chuyện nhờ ngươi một chút."

    "Nói đi."

    "Đợi khi nào Ứng gia đổ, giết Ứng Tử Phong đi."

    "Ách... Không phải ngươi đã thỏa hận rồi cơ mà." Liếc mắt nhìn Gia Minh, Đông Phương Lộ nhún vai, nói: "Được rồi, nếu như ta có cơ hội đó, nhất định sẽ làm, nhưng không biết có cơ hội đó không?"

    "Đau đầu quá..."

    "Giống y bệnh của Phương lão đại."

    "Ca" một tiếng, còng tay sáng loáng chụp lên cổ tay của Gia Minh...

    "Làm cái gì... Bắt hắn?"

    Phương Chi Thiên ném một đống hồ sơ lên bàn, nói:

    "Vốn ta đâu có quyết định này, bây giờ thì chống đỡ làm sao?"

    Đông Phương Lộ nhún vai:

    "Hắn chủ động yêu cầu."

    "Hắn thực sự muốn chịu trách nhiệm, cũng muốn cho chúng ta một câu trả lời thỏa đáng… nhưng trách nhiệm này tính thế nào cho phải đây."

    "Không nặng tới mức tử hình chứ."

    "Giết hắn thì thế nào, vấn đề là... Ta không dự định giao hắn, giao hắn ra, ta nói làm sao với những thế lực như Cao Thiên Nguyên, U Ám Thiên Cầm..."

    Phương Chi Thiên lại bắt đầu bóp trắn, một lát sau hắn nói:

    "Thôi vậy, cứ cho hắn ra tòa tội danh là... giúp tội phạm buôn lậu thuốc phiện của Sa Trúc bang lẩn trốn, qua loa xử hắn mấy năm, dù sao hắn muốn ra ngoài cũng chẳng có ai cản được hắn... Thật là thích tìm phiền toái, được rồi, đem hắn tới một nhà tù nào tương đối yên tĩnh một chút, cho hắn một căn phòng đơn loại tốt, có ai động vào hắn, ta sợ hắn sẽ đánh chết người..."

    Cuối tháng 8.

    Cây cối trong núi xanh ngắt, sức sống bừng bừng, một chiếc xe chở tù đang chạy trên con đường hoang vắng, cô gái lái xe đang bỏ điện thoại xuống, vừa lái xe vừa rung đùi đắc ý, ngâm nga một ca khúc.

    Tới gần ngã ba, có một chiếc xe tải đột nhiên lao tới, chắn ngang lối đi, cửa xe mở ra, một thiếu nữ mặc trang phục màu xám nhảy xuống, cầm trong tay một khẩu súng ngắm thẳng vào chiếc xe, ánh mắt nàng sắc bén như một lưỡi đao.

    Xe chở tù dừng lại, Diệp Liên ra khỏi cửa xe, cười giơ hai tay lên:

    "Huân tiểu thư phải không, chúng ta biết cô đã đến Giang Hải, Phương tiên sinh nói, nếu như cô muốn gặp hắn thì lúc nào cũng được, xin cứ tự nhiên."

    Thiếu nữ Nhật Bản ánh mắt lạnh như đao giơ súng, nghi ngờ đi về phía sau xe chở tù, một gã "hành khách" từ phía trên đi xuống, những kẻ tù tội và hai cảnh sát trong xe nhìn người này với ánh mắt hoài nghi, sự lạnh lùng của cô gái đột nhiên biến mất, nàng nhào vào trong lòng của đối phương.

    Hai người nói chuyện với nhau một lúc lâu, dần dần, thiếu nữ lắc đầu, nước mắt hiện đầy gương mặt, bướng bỉnh. Diệp Liên đẩy chiếc xe tải chặn đường để lấy lối đi, thuận tiện nói chuyện với nam nhân Nhật Bản đang ngồi trên chiếc xe thể thao đứng lề đường.

    Hơn mười phút sau, người vừa bước xuống leo trở lại trên xe, Diệp Liên bất đắc dĩ vuốt tay, khởi động xe đi, thiếu nữ nhìn theo xe chờ tù, chậm rãi đuổi theo vài bước, sau đó lại chạy một đoạn, đột nhiên, từ trong đáy mắt nàng hiện lên sự cương quyết, "cách cách" lên đạn, hướng về chiếc xe chở tù.

    Nam tử ngồi trên chiếc xe thể thao kia vội vàng xuất hiện phía sau nàng, đoạt lấy khẩu súng trên tay nàng, cố sức ôm lấy cô gái, sau đó phất tay với người trên xe, làm động tác cáo biệt.

    Thiếu nữ bị vị hôn phu trên danh nghĩa của mình ôm lấy vẫn điên cuồng giãy dụa, nhưng mà không có hiệu quả, ánh mắt nàng nhìn vào xe tù thật ấm áp và ôn nhu. Cuối cùng, chiếc xe cũng biến mất trong tầm mắt...

    Cuối tháng tám.

    "Ta muốn giết hắn."

    Trong phòng làm việc của Phương Chi Thiên, Ứng Hải Sinh lạnh nhạt đưa ra yêu cầu của mình.

    "Thế nhưng hắn sẽ chết."

    Đưa cho Ứng Hải Sinh một phần tư liệu, Phương Chi Thiên nhìn hắn, sau đó hít sâu một hơi, nói một cách nặng nề:

    "Hắn sẽ chết, trong đầu hắn có khối u to bằng trái sầu riêng, loại chuyện này..."

    "Vậy thì con trai của ta thì sao? Hắn đã điên rồi..."

    "Thứ cho ta nói thẳng, hắn tự làm tự chịu. Hắn vu hãm cô bé kia buôn lậu thuốc phiện, ngươi cũng biết, tội đó là tử hình, loại vu hãm này đồng nghĩa với mưu sát."

    Phương Chi Thiên nhún vai, nói:

    "Huống chi, tinh thần chỉ tạm thời hỗn loạn thôi, sau này sẽ tốt."

    "Ta muốn giết hắn."

    Không để ý tới Phương Chi Thiên, Ứng Hải Sinh lặp lại một lần nữa.

    "Mấy ngày hôm trước Cao Thiên Nguyên, U Ám Thiên Cầm đã thông báo với chúng ta, bày tỏ sự tức giận vô cùng, nước bạn hiện đang rất ngạc nhiên, Lão Ứng, lão đừng quên, phía sau hắn còn có một Giản Tố Ngôn lợi hại hơn nhiều."

    "Hiện giờ đã có thể chắc chắn, Giản Tố Ngôn chính là do hắn giả trang, làm gì có Giản Tố Ngôn!"

    "Vậy thì ngươi nhầm rồi, ngươi xem lại đồ họa vi tính của Giản Tố Ngôn chưa, hiện giờ ta cho ngươi xem."

    Phương Chi Thiên lấy một cái chìa khóa, mở một cái hộp trên bàn công tác, đem một phần văn kiện cho Ứng Hải Sinh xem, trong đó có một tấm ảnh chụp không được rõ.

    "Tháng 3 năm nay, trong một vùng núi phụ cận Argon, có một đám người đang di chuyển, gặp một nữ tử Trung Quốc, sau khi cô gái này rời khỏi đoàn người chừng mấy tiếng, có một đội binh lính Nga võ trang đầy đủ, tiến hành kiểm tra đoàn người, hai bên sinh ra xung đột, có một vài người chết, trong đó có cả một đôi vợ chồng đã từng chiêu đãi cô gái Trung Quốc kia."

    "Mấy mấy giờ sau đó cô gái kia trở về, khi thấy chuyện này thì tiến hành an ủi cô bé cô nhi kia, một người trong đoàn thấy đây là một hình ảnh đẹp, lấy máy ảnh ra chụp, không lâu sau đó cô gái kia rời đi. Vào đêm hôm đó, trong thung lũng vang lên tiếng súng và lửa đạn kéo dài suốt hai giờ. Sáng hôm sau, trong doanh trại của đám binh sĩ kia thi thể chất chồng như núi, máu chảy thành sông, hơn năm trăm binh sĩ Nga hầu như chết toàn bộ."

    "Có mấy người còn sống nhưng mà bọn họ đã bị điên, toàn lảm nhảm nào là đọa lạc thiên sứ hoặc nữ thần giết chóc, hung thủ chỉ có một người, ngươi nên biết, 500 binh sĩ kia được huấn luyện nghiêm chỉnh và trang bị tận răng, họ không hề e ngại trên chiến trường. Lực lượng của bọn họ mạnh tới mức nào, ta ước đoán họ cũng thuộc thành phần tốt nhất trong đặc công. Nhân viên tình báo của chúng ta có được tấm hình kia, nếu như đem so sánh nó với bộ phim quay được khi bắt Bá Tước, hai người này vô cùng giống nhau."

    Tấm hình kia không được hoàn mỹ, chất lượng hình ảnh không tốt, nhưng cũng nhận thấy có một cô gái Trung Quốc ôm lấy một cô bé đang khóc, ôn nhu an ủi, Ứng Hải Sinh nhìn tấm hình này thật lâu.

    "Nếu như lần này xuất thủ không phải Cố Gia Minh, mà là nàng, nếu như Cố Gia không đồng ý thỏa hiệp, lão Ứng, ngươi nói ta nên làm thế nào? Điều động đơn vị bộ đội chính quy hay các vị tiền bối xuất thủ có ăn thua gì không, thành thật mà nói, lúc đó ta không chỉ muốn chém đứt tay của Ứng Tử Phong, nếu như mà Gia Minh kiên trì, ta sẽ chém đứt đầu hắn ngay, sau đó rút quân đội về, bảo hắn rời xuống Nghiễm Châu..."

    Phương Chi Thiên nhìn hắn, gật đầu nói:

    "Hắn nhượng bộ, chúng ta mới có thể trở về từ quỷ môn quan."

    Trên một cái ban công cách gian phòng này tương đối xa, Đông Phương Lộ cầm tư liệu giống như Ứng Hải Sinh đang cầm, vuốt lan can, ánh mắt nhìn về phía xa xa có chút phức tạp.

    "Ngươi có bệnh, bệnh này chưa từng có từ trước tới nay, bác sĩ nói có thể sẽ chết..."

    “...”

    "Vì ngươi sắp chết ngươi mới làm chuyện như vậy..."

    “Ai mà chẳng chết... "

    "Nhưng vì cái gì mà ngươi muốn cho chúng ta biết? Yên tĩnh biến mất chẳng phải là tốt hơn sao?"

    Hắn nhìn bóng người kia kia, như thấy bóng hoàng hôn chạng vạng chiều hôm đó.

    "Sẽ có khúc mắc, sẽ có suy đoán, sẽ có thử, nếu như ta ở trên máy bay phóng lựu đạn, các ngươi sẽ không điều tra được ta, nhưng các ngươi vẫn ngấm ngầm làm. Có thể các các ngươi biết muộn hơn một chút, nhưng các ngươi cũng sẽ không buông tha cho ta, ta làm mấy thứ này, làm vì các nàng ấy..."

    "Nhưng không ai dám động tới các cô ấy, chỉ nhiều lắm là giám sát."

    "Vấn đề là không phải chỉ có các ngươi."

    Gia Minh ở đối diện lắc đầu:

    "Mười năm, hai mươi năm, không thể nào chỉ giám sát mãi được, một ngày nào đó khi các nàng ấy biết được, dấu ấn Cố Gia Minh giống như oán linh cứ bám theo các nàng, lúc đó các nàng luôn bất ổn. Ta chết, việc giám sát các nàng sẽ đơn giản hơn, có một ngày, các nàng biết sẽ coi bóng ma của ta trở thành một chuyện bình thường..."

    "Nếu như có người muốn gây phiền phức cho các cô ấy?"

    "Bọn họ sẽ hối hận, huống chi..."

    Hắn ngừng lại một chút, nói:

    "Ta biến mất nhưng chắc gì ta đã chết."

    Đông Phương Lộ nhìn bóng người kia thật lâu, đứng lên, xoay người rời đi, đi được vài bước thì hắn nghiêng đầu:

    "Tại sao ngươi có thể tin tưởng người khác?"

    "Chí ít có thể tin tưởng ngươi, đúng không?"

    Hắn trầm mặc một lúc.

    "... Yên tâm đi."

    Thời gian không xác định, Venice, U Ám Thiên Cầm.

    Sa Sa ngồi đối diện với cô gái da trắng tên là Kelly, cô gái này đặt một thứ gì đó trên bàn, Sa Sa lật từng tờ, từng tờ mà xem, thân hình run lên bần bật, nước mắt không thể kiềm chế xuất hiện, chảy đầy gò má, nàng lật qua một lần, lại lật qua lần nữa, cuối cùng ngã xuống đồng tài liệu, sau đó xoay người đi ra phía cửa.

    Cô gái da trắng khóc theo, nhìn theo cô gái phương đông đang tìm kiếm lối ra trong một mê cung nhà ở, mọi người đi ngang qua người nàng đều dừng lại nhìn.

    Sau đó không lâu. Viên.

    Trong một phòng diễn tấu, một cô gái mặc chiếc váy màu trắng đang im lặng đàn dương cầm, không lâu sau đó, có một vị giáo viên mỉm cười bắt đầu vỗ tay, thiếu nữ đứng đáp lễ, ánh sáng từ ngoài cửa chiếu tới, rọi sáng gò má khẳng khiu.

    Ánh mắt nàng lướt qua vị giáo viên bên cạnh, nhìn qua cửa sổ, nhìn về phía bầu trời phương Đông, nàng nhớ tới mùa hè trước kia, hắn cùng với các nàng.

    Mùa hè đó đã qua...

    Giang Hải.

    Cầm theo một cái túi màu xanh nhỏ bé, Nhã Hàm đi ra khỏi khu nhà họ Trương, nàng trang điểm nhàn nhạt, nhưng điều này không thể giấu được khuôn mặt tái nhợt không còn chút máu, trông nàng bây giờ rất cô độc, toát lên một vẻ đẹp yếu đuối.

    Chiếc xe màu đen mở cửa, nàng đi vào, lập tức chiếc xe chuyển bánh.

    Diệp Liên ngồi ở đối diện, đưa điện thoại cho nàng, nàng hít sâu một hơi, nhận lấy.

    "... Chị đã xem thư của em, biết tất cả mọi chuyện, chị đã suy nghĩ, chị không trách em..."

    Nàng ngẩng đầu lên, cố gắng tươi cười, cô gắng để cho giọt nước mắt không tràn mi, đưa mắt nhìn ra ngoài hư không, ký ức của nàng giống như giọt nước mắt đang lăn dài trên má, chậm rãi chảy qua.

    "Chị muốn một đứa con của em..."

    Bên tai, phảng phất như có ngàn vạn lời ca vang lên...

    “Có hay không một đóa hồng bất tử,

    Vĩnh viễn kiêu ngạo, vĩnh viễn xinh tươi,

    Vì sao cuộc đời lại như tờ giấy vụn,

    Không đẹp bằng một cánh hoa kia.

    Có hay không một cuốn sách ghi lại thời gian,

    In dấu bóng hình khuôn mặt tươi cười rạng rỡ năm đó,

    Bên trong sách có đầy bánh sinh nhật và nước uống,

    Đôi mắt thơ ngây thật vô tư.

    Có hay không một bài thơ ngàn điểm,

    Cố định thanh xuân của mỗi chúng ta

    Con trai gẩy ghita, con gái múa tưng bừng,

    Cười quên đau khổ, nhân gian đẹp tươi.

    Có hay không một buổi sớm mai,

    Để cho ta cảm thụ thời gian dĩ vãng,

    Để cho ta không lãng phí cuộc sống sinh tồn,

    Không để một ai phải hối hận,

    Đừng cản ta nói lời tạm biệt...”

    Trong bóng tối, Gia Minh để điện thoại xuống, trên miệng nở một nụ cười lưu luyến...
     
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 410: Hồ Bất Quy

    Đầu năm 2004, thành phố Dụ Giang.

    Tết Nguyên Đán vừa mới qua, lúc này bầu trời đầy mây đen, trời đất tối sầm, thoạt nhìn giống như là sắp có tuyết rơi. Mục Thanh Thanh đóng cửa lại, rũ áo rồi móc lên giá, trong phòng ánh đèn tươi sáng, thanh âm tivi vẫn vang lên, đây là ca khúc “cuộc sống mỹ lệ” của đài TVB, sau đó là Lưu Đức Hoa hát 《 khuyết hãm mỹ 》.

    Em gái của nàng lúc này đã phát hiện ra nàng, đi dép loẹt quẹt tới, nói:

    "Chị về rồi à?"

    "Thật không thể tin được, em và mẹ lại ở đây, xa như vậy còn tới đây thăm chị..."

    Thay dép, nàng đi vào trong phòng, thấy em gái đang mặc một chiếc áo vàng nhạt ra đón, trên bàn đặt một túi giấy:

    "Cái gì vậy?"

    "Hạt dẻ rang đường, mới ra lò đấy."

    "Oa ác, chị thích."

    "Mẹ đâu?"

    Mục Thanh Thanh đi vào trong phòng, không thấy bóng mẹ mình thì có chút nghi hoặc.

    "Ra ngoài mua thức ăn rồi, phải khó khăn lắm mới tới đây được một lần, bảo là định làm món ăn tươi cho chị."

    Mục Trân Trân mở túi hạt dẻ, nhưng sắc mặt đột nhiên trở nên cổ quái:

    "Chị, chị thấy người kia thế nào?"

    "Chị vẫn còn chưa chuẩn bị tâm lý."

    Mục Thanh Thanh nhíu nhíu mày, nói:

    "Chị rất cao hứng khi thấy em và mẹ từ Giang Hải tới đây, nào ngờ mẹ lại tới đây giới thiệu người cho chị, nói thật, không biết mẹ làm sao lại quen được người đó? Có khi lại thông qua tập đoàn giới thiệu kết hôn cũng nên..."

    Em gái nàng nở nụ cười:

    "Chính là cháu ngoại của cô ngoại gì đó... Ai nha, dù sao thì cũng là họ hàng dây mơ dễ má, tuổi thanh xuân của chị đi qua không trở lại được, đến bây giờ vẫn không có có bạn trai, mẹ cả ngày ở nhà lải nhải, sau đó gọi điện thoại mai mối, điều kiện của người kia cũng không tệ lắm, cũng tương đối bận việc, sau đó tới nhà mình, vừa lúc em cũng ở nhà... Nói thật, cảm giác của chị thế nào? Người kia có thể trở thành anh rể của em không?"

    "Lần đầu tiên gặp mặt, có thể có cảm giác gì, mẹ thì chạy mất, chị chỉ ngồi nói chuyện thêm một lúc rồi về."

    Mục Thanh Thanh cười rộ lên:

    "Chị nói về tình nguy hiểm trong công việc của mình, sắc mặt của hắn rõ ràng là không tốt, chị nghĩ nếu như chi mặc quân phục đi tới đó, không biết tình hình sẽ đặc sắc tới mức nào."

    "Đó là đùa giỡn..."

    Thấy chị gái mình cười tươi như vậy, Mục Trân Trân bĩu môi, nằm sấp trên salon:

    "Chị, chị đã 29 rồi đó, không kết hôn thì sẽ già."

    "Ác. Con gái cần phải có con trai mới sống được à?"

    "Không nhất định, nhưng mà chị không có ý định tìm bạn trai, mẹ ở nhà thì nghĩ nhiều, em mới chỉ có 24, mẹ không lo cho chị thì lo cho ai."

    "Ha hả."

    Nhìn cô em gái này, Mục Thanh Thanh cười lắc đầu, sau đó nhìn ra cửa sổ bên ngoài:

    "Các người tới đây đúng là chọn thời gian, mấy năm rồi chưa thấy thời tiết như ngày hôm nay, chắc là sắp có tuyết lớn… chị đi cất quần áo đã."

    Mới đi vào phòng được một lúc, đã thấy cô em gái ở phòng khách kêu lên:

    "Chị, cho em mượn súng nghịch một chút!"

    "Không được!"

    Nữ cảnh sát từ cửa phòng ngủ thò đầu ra nói.

    "Nghịch một chút thôi..."

    "Không! Được!"

    Sắc mặt cô em gái trở nên buồn bã, vùi đầu vào ăn hạt dẻ.

    Mà nhớ lại, chúng ta hẳn còn nhớ, Mục Trân Trân chính là em gái của nữ cảnh sát, người luôn cho mình có lý tưởng trừ bạo an dân, chỉ là tính tình của nàng có chút bốc đồng, thường hay đem súng của chị mình ra ngoài nhà chơi.

    Sau đó Mục Trân Trân thi đậu trường cảnh sát, nhưng mà khi tốt nghiệp xong ra trường thì lại bị cả nhà dùng sức ép nàng vào làm công việc trong chính quyền, đúng là trung hiếu không thể lưỡng toàn, từ đó về sau, hùng tâm của nàng đã bị thời gian làm biến mất, nhưng mà vẫn còn thèm nhỏ dãi súng và trang bị của chị mình.

    Đương nhiên, bên ngoài thường tuyên truyền là nam nữ bình đẳng, nhưng có một số công việc, đặc biệt là khi phá án, áp lực của con gái so với con trai nặng hơn rất nhiều, nếu không phải người hành sự mạnh mẽ, Mục Thanh Thanh đã không thể vươn tới vị trí như ngày hôm nay trong đội cảnh sát hình sự.

    Nhưng mà, do tập trung quá vào công việc, nên cuộc sống riêng tư nàng lại không lo được, người nhà sống chết giới thiệu và ép nàng gặp mấy người bạn trai, nhưng mà cũng chỉ đi xem phim rồi đi dạo phố một vài lần là chấm dứt.

    Tuy rằng dung mạo nàng xinh đẹp, điều kiện cuộc sống không tồi, nhưng mà khi ở chung, người ta thường bị áp lực công việc của nàng khiến cho khó chịu.

    Nàng cũng biết là có bạn trai sẽ có trở ngại cho công việc, cho nên hai năm trước khi được thăng chức, nàng chuyển tới làm đội trưởng đội cảnh sát hình sự ở thành phố Dụ Giang này.

    Vốn tưởng rằng từ nay về sau thoát khỏi những phiền toái do cha mẹ mang tới, hôm nay nàng mới biết thế nào là nhân định thắng thiên, người nhà nàng ở tận Giang Hải xa xôi, vậy mà vẫn có thể kiếm người mai mối ở tận đây cho nàng.

    Đứng trên ban công ngoài phòng ngủ cất quần áo, khi đi vào phòng khách, mẹ nàng đã ở trong đó, thấy nàng đã trở về, hai mắ sáng ngời:

    "Thế nào thế nào? Thanh Thanh, hôm nay cảm giác thế nào?"

    "Ách, cũng không tệ lắm, chúng con cho nhau số điện thoại, sau này sẽ liên hệ."

    Mục Thanh Thanh đáp có lệ.

    "Mẹ, con thông báo, chị đang nói dối, chắc chỉ gặp một lần rồi lại thôi đấy."

    "Mục Trân Trân ----"

    "Sao lại phải nghiến răng nghiến lợi như vậy, em đây chỉ là một người trọng tình trọng nghĩa, thẳng thắn vô tư, vì tránh cho chị lạc vào lối sai, ai bảo chị không cho em nghịch súng... A ---- đây là giết người diệt khẩu, quả nhiên tất cả đều là người xấu, tối độc phụ nhân tâm, Mục Thanh Thanh, ngay cả em mình mà chị cũng muốn giết hay sao... Mẹ, mẹ xem chị kìa, bị nói trúng tâm sự nên bây giờ bắt đầu giương nanh múa vuốt..."

    "Mục Trân Trân, hôm nay chị không để yên cho em!"

    Mắt thấy em gái mình trốn sau lưng mẹ, Mục Thanh Thanh nghiến răng nghiến lợi nói một câu, thấy mẹ mình đang trợn mắt liền ôm hai cái gối bông ngồi xuống ghế, em gái nàng nhanh chóng lẻn ra đằng sau nàng đá hai cái.

    Sắc trời dần dần tối, bên ngoài trời bắt đầu mưa, đèn đường trong hoàng hôn đã sáng lên, trong nhà dần truyền tới mùi thơm, đương nhiên, mẹ nàng vẫn liên tục lải nhải, em gái đang xem tivi, do không thể tiếp tục giả bộ cho nên khi ăn cơm nàng tranh cãi gay gắt với em gái mình, đồng thời vừa làm bộ mặt khổ ải chịu đựng.

    Khi chuông điện thoại vang lên, trên mặt nàng hiện lên sự vui mừng, giống như là “cuối cùng cũng được giải thoát rồi.”

    "Alo..." Trong chốc lát, sắc mặt của nàng trở nên nghiêm túc:

    "Được, tôi biết rồi, sẽ lập tức tới đó... Mẹ, em gái, con ăn no rồi, con có việc tối mới trở về được."

    Cúp điện thoại, nàng quay người lấy súng trong ngăn kéo rắt vào bên hông, mặc áo khoác ngoài, động tác của nàng gọn nhẹ lưu loát, chẳng phải là em gái nàng vẫn thích những động tác oai hùng hay sao, Mục Trân Trân còn chưa kịp ca ngợi, thì chị mình đã cầm ô đi vào trong làn mưa...

    Giang Hải.

    Trong ánh sáng rực rỡ của khách sạn, trong tiếng nhạc, nhân viên tạp vụ bưng chén len lỏi trong đám người. Đây là buổi hợp lớp của học sinh trường học viện Thánh Tâm, hiện nay tuy mọi người không tập trung được đầy đủ, nhưng cũng được 16 cái bàn, thanh thế tương đối lớn.

    Cầm một chén rượu đi trong đám người, Đông Phương Uyển luôn nở nụ cười ưu nhã, thỉnh thoảng chào hỏi một số người quen biết, ba năm qua đi, nét trẻ con trên mặt nàng đã hết, thay sự nhiệt tình và bốc đồng là sự nội liễm, tự tin, cao ngạo.

    Có lẽ sẽ có rất nhiều người lưu ấn tượng đầu tiên khi gặp nàng, rất khó có thể nảy sinh cảm giác thân thiện, nhưng mà, khi phối hợp với dung mạo xuất chúng, trong mắt đám nam nhân, con gái như vậy mới thực sự đáng chinh phục.

    Đương nhiên, có rất nhiều người cố gắng, nhưng người thành công cho tới bây giờ vẫn chỉ là con số 0.

    Đi quanh một hồi, nàng và Hứa Nghị Đình tập trung ở chỗ đã hẹn nhau, hơn ba năm qua, đây là người bạn và cũng là chị em tốt nhất của nàng, cũng là người mà nàng tín nhiệm nhất.

    Đương nhiên, ở trong mắt rất nhiều người, Hứa Nghị Đình có khi chỉ là thân phận người hầu bên cạnh công chúa, nhưng nàng không để ý, vẫn chuyên cần thu dọn tàn cục của những trận bốc đồng.

    "Thời gian cũng tới rồi, chẳng có gì thú vị cả, chúng ta đi thôi."

    "Vu Phong hình như lúc nãy đi tìm cậu."

    "A, tớ gặp hắn rồi."

    Đông Phương Uyển gật đầu:

    "Hắn bảo là muốn nói chuyện với tớ, tớ cự tuyệt, sau đó hắn hỏi tớ ngày mai có thể hay không... Đi thôi."

    Hai cô gái bắt đầu đi ra ngoài, trên mặt Hứa Nghị Đình nở một nụ cười:

    "Cậu có đáp ứng không?"

    "Hắn nói là có việc, buổi trưa cùng nhau ăn một bữa cơm, hy vọng là có việc thì tốt, tớ biết trong nhà hắn có quen mấy người buôn bán điện tử, nếu như có thể làm quen thì sau này sẽ tốt."

    "Phỏng chừng cậu không nói với hắn được mấy câu đâu."

    Hứa Nghị Đình cười:

    "Hắn du học ở Châu Âu đó, vừa rồi khi nói chuyện với hắn, hắn nói là cuối năm trước có gặp Diệp Linh Tĩnh."

    "Viên?"

    "Ừ, cậu ấy đàn dương cầm trong một rạp hát, có người nhận xét là hiện giờ đã có chút danh tiếng, cô gái thiên tài đàn dương cầm tới từ Phương Đông, Vu Phong kia bảo là chỉ gặp cậu ấy một lát, sau đó có chuyện phải đi, nhưng hắn có nói... cảm giác tiếng đàn của cậu ấy rất là u buồn..."

    Hai người đi ra khỏi khách sạn, gió mát đập vào mặt, Đông Phương Uyển trầm mặc một hồi:

    "Diệp Linh Tĩnh... đã hơn 3 năm rồi cậu ấy chưa trở về."

    "Ừ, mấy năm nay khi tới võ quán chúc tết, cậu ấy chưa trở về lần nào."

    Hứa Nghị Đình khẽ gật đầu, thở dài:

    "Hơn nữa năm nay, đã là năm thứ 4 rồi..."
     
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 411: Hạt Dẻ Rang Đường

    "Chị Thanh, chẳng phải là có chị và em gái của chị tới đây hay sao, tại sao giờ còn ra đây, chuyện này chỉ một lát sau là có kết quả, chị không cần phải ra ngoài."

    "Ha hả, có đầu mối vẫn tốt hơn là không."

    Mục Thanh Thanh chột dạ cười cười:

    "Hiện giờ thế nào rồi?"

    "Chúng ta lúc nãy có nhặt được một túi rác, trong đó có một số tờ giấy vụn, sau khi hợp lại thì đoán đây là mục tiêu hành động của nhóm kia, trên tờ giấy đó là một bức tranh gì đó rất khó coi, thiếu vài miếng, có chỗ lại bị nước mưa làm ướt, cho nên khó mà xác định được mục tiêu của chúng..."

    "Mang tôi đi xem."

    "Chị Thanh, có phải là Lưu Chí Minh đang gạt chúng ta không?"

    Trên đường đi đến phòng làm việc, Tiểu Kha hỏi.

    "A, cậu cho rằng hắn có lá gan lớn vậy sao?"

    "Nhưng mà vợ của hắn đang bị bệnh, tiền trong nhà đều đã dùng hết, đã vay mượn khắp nơi, thậm chí đã vay nặng lãi với giá cắt cổ, có khi hắn biết mục đích của đám người kia, cho nên mới giả bộ như vậy."

    "Thà rằng tin là có, chứ đừng nên tin là không, không có chuyện là tốt nhất, nếu như có chuyện thì mọi người chẳng ai yên cả."

    Đi vào phòng làm việc, có mấy cảnh sát đang vây quanh một cái bàn đồng loạt quay đầu lại, họ lên tiếng chào hỏi sau đó rẽ ra để lộ một vị trí. Trên bàn lúc này có một tờ giấy được ghép lại, tạo thành một bức tranh không được nét lắm, bên cạnh còn có một tấm bản đồ thành phố Dụ Giang để đối chiếu. Nhưng mà...

    "Không tìm được những mảnh khác hay sao? Đã tìm ở hiện trường hay chưa?"

    "Đã tìm rồi, hiện trường bên kia cũng đã tìm kiếm, đám người Ngư Đầu qua đó từ hai ba ngày trước, mấy hôm nay gió lớn, những gì còn lưu lại có khi đã bị cuốn đi hết rồi..."

    "... Vậy mà không tìm ra cái gì ư, có hai cái ngã tư đường, một điểm đánh dấu, phạm vi rộng như vậy, tuy rằng có mấy kí hiệu nhưng mà..."

    Mục Thanh Thanh nhíu nhíu mày, lấy trong ngăn kéo một cái bao tay cao su:

    "Mang tôi đi xem cái túi rác kia."

    Trong một căn phỏng nhỏ sát vách, những túi rác được chia thành mấy đống, các loại cơm thừa canh cặn đang bốc lên những mùi thật là thú vị. Tuy rằng bây giờ là mùa đông, không khí lạnh nhưng mà mùi vẫn rất khó chịu.

    Mục Thanh Thanh đứng ở một chỗ, dùng gậy liên tục gẩy gẩy, sau khoảng chừng 10 phút, nàng cau mày đi ra ngoài, cầm một túi hạt dẻ ném lên trên bàn.

    "Là ngày mồng 1 tháng 5, trên con đường trước Ngân hàng Công Thương, bọn họ chuẩn bị cướp ngân hàng..."

    "Ách. Không thể nào, chị Thanh, đám người Ngư Đầu tuy rằng vô pháp vô thiên, nhưng mà chúng không có lá gan này... Hơn nữa, làm sao chị biết..."

    Mục Thanh Thanh tới đây đã được hơn một năm rồi, tuy rằng nàng không phải là người địa phương, nhưng lại là đội trưởng đội cảnh sát hình sự, tuy rằng năng lực xuất chúng, nhưng có một số vấn đề không phải làm cho mọi người tin phục hết được. Thấy thủ hạ của mình nói mấy câu không thể tin tưởng, Mục Thanh Thanh nhún vai, cầm lấy bức tranh trên bàn, cố gắng vẽ những gì còn thiếu.

    "Hai cái ngã tư đường, nhà, nhà, phạm vi bên này lớn hơn bên kia, nơi này là ngân hàng. Ngân hàng Công Thương ở Dụ Giang chỉ có một cái ở nơi đây, sau khi khởi công xây dựng nó có vị trí vô cùng tốt. Thế nhưng tôi biết, sau khi cục cảnh sát rời đi, đây lại trở thành một cái góc chết, nếu như làm chuyện gì đó ở đây, chạy tới bên này, có một chiếc xe chuẩn bị trước, thì đúng là lý tưởng, mà quan trọng nhất là cái túi hạt dẻ này."

    Mục Thanh Thanh cầm lấy cái túi hạt dẻ trên bàn, sau đó dùng phấn viết lên bảng.

    "Tôi ở gần chỗ này, ngày nào cũng phải đi qua, ngã tư ở bên này, bên này có một cái chợ, có một người bán hạt dẻ rang đường, bình thường tôi vẫn tới mua cho các người ăn. Hạt dẻ rang đường thì các người cũng biết rồi, quanh năm suốt tháng lúc nào cũng có, bình thường tôi rất thích ăn, nhưng có một số cửa hàng bán hạt dẻ nhanh hỏng. Từ Giang Hải đến Dụ Giang, sợ rằng chỉ có một cái quầy hạt dẻ rang đường này, cho tới bây giờ chưa từng hỏng..."

    Câu này làm cho biểu tình của mọi người có chút phức tạp, Tiểu Kha cười nói:

    "Cái này đúng là 360 nghề, nghề nào cũng có trạng nguyên..."

    "A, nói vậy cũng đúng, chúng ta ăn hạt dẻ rang đường, nếu như hạt nào hỏng thì phải nhổ ra, nhưng khi tôi kiểm tra túi rác, không có hạt nào bị nhổ ra cả, có thể bọn họ gặp may mắn, hoặc là người bán hàng chọn cho họ toàn hạt dẻ tốt. Nhưng sự việc thường không trùng hợp như vậy, kỹ thuật của người bán hàng kia rất tốt, mỗi dao sắt đều vừa vặn như nhau, bình thường tôi không biết hắn đo xắt kiểu gì, qua đó mua vài lần mới biết, hắn xắt như người máy. Có lẽ là... kẻ ngu thường có một giác quan nào đó phát triển..."

    "Kẻ ngu si?"

    Có người nghi ngờ hỏi lại, sau đó lập tức hỏi:

    "Nghe nói cái tên bán hạt dẻ rang đường đó, đầu óc có chút vấn đề thì phải..."

    "Không rõ ràng lắm."

    Mục Thanh Thanh lắc đầu, nói:

    "Bình thường người mua hàng không nói chuyện với hắn bao giờ, nhưng có một số thời gian hắn rất ngây ngô, có khi rất chăm chú làm gì đó... Nhưng mà cái này không quan trọng, quan trọng là đó là địa điểm dừng chân của đám người Ngư Đầu, lúc này chắc họ đã thương lượng được chuyện cần làm, không thể nào họ chỉ đi dạo lung tung, rất có khả năng là họ tới nghiên cứu địa hình..."

    "Ngã tư đường đều chính xác, kiến trúc lớn nhỏ cũng chính xác, hơn nữa có cả những vỏ hạt dẻ này, dựa theo những gì Lưu Chí Minh nói, chẳng phải tên Ngư Đầu là một người cùng hung cực ác hay sao? Cho nên nếu bọn họ có làm cái gì, thì 80% sẽ là..."

    Nàng dùng ngòi khoanh một vòng:

    "Chính nó!"

    Lái xe qua ngã tư đường, Mục Thanh Thanh dừng lại.

    Ý đồ của đám Ngư Đầu hiện giờ chỉ mới là suy đoán, rất khó xác định bọn họ có dám làm một vụ lớn là cướp ngân hàng hay không, tin mật báo có chút không đáng tin, hiện giờ chỉ có thể làm như lời nàng nói, thà rằng tin có còn hơn không tin, tin thì mới có phương án dự phòng được.

    Bỏ một chút thời gian xem xét tình hình của ngân hàng, thời tiết mấy hôm nay không tốt, ---- có lẽ ngày mai sẽ có tuyết rơi, khi mà vụ án xảy ra, việc tra tìm dấu vết sẽ rất khó.

    Đối phương nếu như muốn động thủ, có khả năng sẽ chọn lúc thời tiết khắc nghiệt nhất, tới gần cuối năm, công việc của họ càng nhiều, hiện giờ mẹ và em gái nàng tới đây, giục nàng trở về nhà, bởi vì cũng gần 10h tối rồi.

    Chậm rãi lái xe quan sát kiến trúc xung quanh con đường, nàng vẫn suy nghĩ, ngân hàng đúng là ở một vị trí địa lợi. Đứng ở đầu đường nhìn sang ngân hàng, lại nhìn sang cái chợ bên kia, một ánh đèn sáng đang di chuyển, đó là người bán hạt dẻ rang đường.

    Có lúc, nàng rất bội phục người bán hạt dẻ rang đường trẻ tuổi này ---- thoạt nhìn thì nhỏ tuổi hơn nàng, nhưng cũng khó xác định tuổi tác, có thể là 21, mà cũng có thể là 29, trên mặt có mấy chòm râu.

    Quần áo của hắn thoạt nhìn rất cổ xưa, nhưng cũng không lôi thôi, nếu như cứ tiếp tục giặt thì quần áo sẽ trắng bệch, vậy mà hắn vẫn cứ tiếp tục mặc, làm cho người khác cảm nhận hắn rất tiết kiệm.

    Cái cảm giác đầu tiên người khác cảm nhận được là sạch sẽ, sau đó là thành thật, là con người hướng nội, nếu như trang phục tốt một chút, sẽ trở thành một nam sinh hay ngại ngùng.

    Nàng vẫn cảm thấy, là một nam nhân còn trẻ như vậy, không nên chọn nghề bán hạt dẻ để sống qua ngày, đương nhiên chuyện thường không giống với suy nghĩ của nàng.

    Đầu năm trước, nàng đã thấy chiếc xe bán hạt dẻ này xuất hiện, cứ hơn 6h sáng là nàng lấy người này đẩy chiếc xe nhỏ xuất hiện, dùng bình ắc quy để bật đèn sáng, từ đó cho tới lúc mặt trời lặn, ánh đèn sáng lên, hắn vẫn đứng ở chỗ này. Cho tới tầm hơn 10h tối, hắn mới thu than, ngày nào cũng vậy, gió mặc gió, mưa mặc mưa.

    Mới đầu nàng không có cảm giác gì, nhưng cái tật thèm ăn của nàng cũng giống như là bệnh nghề nghiệp, dần dần nàng chú ý tới cái xe bán hạt dẻ rang đường này.

    Một năm 365 ngày, người khác thì có thể có trở ngại, bị trì hoãn, nhưng chỉ có chiếc xe này vẫn đứng ở đây.

    Từ 6h sáng tới 10h tối, mỗi khi nàng đi qua, thì chiếc xe này vẫn ở đây, không có ngoại lệ. Nàng tới nơi này đã hơn một năm, đôi khi cảm thấy, chiếc xe này trở thành một tọa độ không gian cố định đối với nàng.

    Phảng phất ông trời thường cho mỗi người một tiêu chí khác nhau, người hoặc vật, thực vật hoặc kiến trúc đều sẽ theo thời gian mà thay đổi, chỉ có chiếc xe con này vẫn đỗ ở đây, im lặng canh gác ánh bình minh cho tới khi trời tối.

    Lúc trời còn chưa sáng, ánh đèn còn chưa bật, cho tới khi đèn đường tắt đi, mặt trời mọc, người đi đường càng lúc càng nhiều, khi bầu trời tối đen, nó vẫn đứng đó, canh gác con đường, cho tới khi phố xá tĩnh mịch.

    Đương nhiên, cái ý nghĩ này thỉnh thoảng mới hiện lên trong lòng nàng, nhưng mà bởi vì... như vậy, nàng rất thường hay vào đây mua hạt dẻ rang đường ăn.

    Nhưng mà, tất cả đều bởi vì người bán hạt dẻ có chút cổ quái, có nhiều người nói hắn là kẻ ngu si, nhưng lại ngu ngơ khác với bệnh nhân, khi mua đồ của hắn, hắn chỉ nói có mấy câu, hơn nữa cũng chẳng nói chuyện gì khác.

    Hắn đứng đó nhíu mày, dường như suy nghĩ rất nhiều sự tình hoặc trầm tư, hoặc nhớ lại, thỉnh thoảng nở nụ cười nhạt, nếu đứng nhìn từ xa, người ta sẽ nghĩ hắn là người trưởng thành, nhưng khi nhìn gần, người khác lại không cảm nhận được tuổi tác của hắn.

    Đã mua hạt dẻ ở đây nhiều lần, Mục Thanh Thanh cũng từng nghe người bán hàng vỉa hè bên cạnh nói chuyện, có vài lần hắn cũng bình thường nói chuyện với người khác mấy câu, những lần đó đều khiến cho người ta hoảng sợ, nhưng chỉ sau mấy câu hắn lại trở nên ngu ngơ, người bên ngoài thầm hiểu: có lẽ hắn không phải kẻ ngu si bình thường, nếu không làm sao rang hạt dẻ ngon như vậy được, cho dù như thế nào, hắn cũng chỉ là một người bán hạt dẻ mà thôi.

    Nhìn đồng hồ, Mục Thanh Thanh đẩy cửa xuống xe, sau đó mở ô, đi tới bên này. Mưa hơi nhỏ đi một chút, không khí trong trẻo nhưng lạnh lùng, thấy đối phương thu than (dụi bếp trở về nhà) thì nàng lại muốn ăn khuya, đồng thời có thể hỏi hắn mấy câu, biết đâu lại có thể thử thời vận với kẻ ngu si bình thường này.

    Nhưng nàng không ngờ rằng, đôi khi những ý nghĩ bất chợt lại có thể thay đổi vận mệnh của nàng.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 412: Người Chết

    Mười phút trước, ở cửa hông của Ngân hàng Công Thương.

    Một số bóng đen đang hì hục trong mưa.

    Quan sát con đường, xâm nhập hệ thống bảo vệ, một người đang cầm máy vi tính trong tay hành động, lúc ra biệt hiệu OK, một người khác bắt đầu sử dụng công cụ mở khóa, một thanh âm rất nhỏ truyền tới, bọn họ đã mở được cửa.

    "Áp Tử (Vịt chết) ở bên ngoài canh chừng."

    Bóng đen kia phất phất tay, lúc chuẩn bị đi vào thì hắn dừng lại nói:

    "Ta đột nhiên nghĩ tới, lúc chúng ta vào đây, người ở đối diện phía bên kia đường có nhìn thấy chúng ta hay không?"

    "Là người bán hạt dẻ rang đường?"

    Người được gọi là Ngư Đầu (đầu cá) đáp một câu:

    "Hổ ca, không có chuyện gì đâu, đó là một kẻ ngốc, chỉ bán hạt dẻ rang đường, hôm qua chúng ta còn mua ở đó ăn mà."

    "Làm những chuyện này phải cẩn thận... Cẩn thận có thể dùng thuyền vạn năm."

    Hổ ca vỗ vỗ vai người kia, nói:

    "Áp Tử, ngươi tới đó mua một chút gì ăn, đồng thời nhân tiện chú ý tới cái tên bán hạt dẻ rang đường, nếu có vấn đề... giết hắn cũng không sao."

    "Dạ, Hổ ca."

    Người có biệt hiệu là Áp Tử gật đầu, đợi khi đồng bọn vào trong, hắn đi ra khỏi bóng tối, che kín áo mưa, quan sát bốn xung quanh con đường, sau đó đi tới chỗ người bán hạt dẻ rang đường.

    "Ông chủ, cho tôi một cân."

    Đứng dưới làn mưa, Áp Tử nhìn chung quanh, nam nhân đối diện đang dùng giấy bóng gói hạt dẻ, sau đó đưa tới:

    "8 đồng 5."

    Tiếng báo giá rõ ràng lưu loát, chẳng có biểu hiện gì bất thường, nhưng mà là người địa phương, Áp Tử hiểu, cái tên ngốc này vốn như vậy, ngoại trừ bán hạt dẻ rang đường, cái gì cũng không biết, giống như một người máy.

    "Ngân Hổ đại ca quá đa nghi rồi, nhưng mà dù sao hắn cũng là người từ bên ngoài trở về, cũng khó trách..."

    Hắn nghĩ như vậy, đứng ở trước xe ăn hạt dẻ, đồng thời hỏi thêm một câu.

    "Ông chủ gần đây làm ăn có được không?"

    "Thời tiết trở lạnh, mấy người nghĩ xem làm ăn có khá lên được không?"

    "Trời tối như thế này đâu có buôn bán gì được, sao vẫn còn đứng ở đây?"

    Trong lòng hắn lúc này đang đếm từng giây từng phút thời gian trôi qua, nói chuyện chỉ là cách để che giấu sự khẩn trương trong lòng, hắn nhìn ngó xung quanh, ném hạt dẻ vào trong miệng, tay phải không rời cái chuôi súng màu đen.

    Nam tử bán hạt dẻ rang đường cúi đầu, không trả lời gì cả, tầm khoảng gần 10h, hắn bắt đầu thu dọn đồ đạc vào trong xe.

    "Mười giờ kém năm phút... Đúng giờ thu than rồi. Ông chủ."

    Nhìn đồng hồ đeo tay một chút, Áp Tử vừa cười vừa nói.

    Hắn nhìn chung quanh, một lúc, thấy không khí trầm lặng thì hơi nhíu nhíu mày, sau đó xoay người chạy chậm qua đường, định tìm một cái WC, khẩn trương thì buồn vệ sinh, đây là căn bệnh cũ của hắn.

    Khi bóng người này biến mất, một chiếc Mercedes-Benz dừng ở bên kia ngã tư đường, nữ cảnh sát nhìn đồng hồ trong tay, sau đó xuống xe đi tới.

    "Thu than rồi sao, ông chủ, còn bán nữa không?"

    Đứng ở trước xe, Mục Thanh Thanh hỏi, một lát sau nam tử bán hàng đưa ra một cái túi:

    "Chỉ có bấy nhiêu thôi."

    "Bao nhiêu tiền, tôi mua."

    "Năm đồng."

    Đối phương đặt cái túi lên cái cân điện tử sau đó nhấc ra, Mục Thanh Thanh lấy ra một tờ mười đồng, khi đối phương đang tìm tiền trả lại ở ngăn kéo, nàng nhìn bốn phía, hỏi một vấn đề:

    "Ông chủ, gần đây ở chỗ này có thấy ai có biểu hiện cổ quái không?"

    Nàng hiểu là đối phương đầu óc có vấn đề, vốn cũng chỉ thuận miệng hỏi một chút, ai ngờ lúc đối phương giao đồng 5 đồng vào trong tay nàng, lại lạnh nhạt mở miệng nói:

    "Cô hỏi là đám người cầm súng vào ngân hàng?"

    Mục Thanh Thanh sửng sốt một giây đồng hồ, sau đó xoay người rút súng!

    Bằng ----

    Bằng ----

    Hai tiếng súng rõ to vang lên xé rách sự tĩnh mịch của đêm mưa, lan truyền rất xa trong bóng đêm.

    Áp Tử nép mình sau một cái máy biến thế, ấn một cái nút, ra tín hiệu cho người trong ngân hàng. Lúc này Mục Thanh Thanh đã lao người ra ngoài, nam nhân bán hạt dẻ thì tắt bình ắc quy, chuẩn bị rời đi.

    Bằng ---

    Khói xanh bốc lên mù mịt, khi tiếng súng vang lên, một viên đạn xẹt qua chiếc xe bán hạt dẻ, nam tử kia nhìn thấy nhưng vẫn đẩy xe, kẽo kẹt một tiếng, cất bước rời đi.

    Bằng ----

    "Anh cẩn thận, không tiếc mạng nữa à!"

    Trong tiếng súng, Mục Thanh Thanh đột nhiên từ phía sau lao tới, đè nam tử bán hạt dẻ trên mặt đất, đồng thời nổ một súng, nam tử kia lúc này định ngóc đầu dậy, nhưng lại bị Mục Thanh Thanh đè xuống.

    Nàng dù sao cũng được huấn luyện nghiêm chỉnh, trải qua không ít trận đánh, trong khi đối phương chắc không sử dụng súng được bao nhiêu lần, bị ép phía sau một cây cột không dám ló đầu ra.

    Mục Thanh Thanh ngắm súng, hô hấp dồn dập, sau khi thông báo cho đồng bạn thì định lao sang bắt đối phương, nam nhân bị nàng đè trên đất cũng đứng lên, vuốt vuốt chỗ ướt trên người.

    Đúng là ngốc không sợ súng...

    Trong đầu hiện lên cái ý nghĩ này, đột nhiên có một viên đạn xẹt qua bên người, ở cửa ngân hàng phía xa xa có 6 người xuất hiện, nổ súng về phía bên này.

    Một người trong đó gọi người ở sau cột điện:

    "Mau tới đây!"

    Vội vàng tìm chỗ nấp, Mục Thanh Thanh lại nổ một phát sung về phía cái cột, khiến cho người nấp phía sau phải rụt mình lại. Trong mắt nàng, nam nhân bán hạt dẻ kia vẫn đang đẩy xe con, đạn bay tứ phía quanh mình hắn

    "Này ----"

    Trốn ở sau cột điện, Mục Thanh Thanh phải mất nhiều sức mới kéo người này trở lại, nơi này cách cửa ngân hàng khoảng hơn trăm mét, trời lại đang mưa, hai bên nổ súng không có độ chính xác cao.

    Mục Thanh Thanh lúc này không ngừng nổ súng, ngăn cản người ở sau cây cột rời đi, đồng thời đợi người tới trợ giúp.

    Đêm đông, mưa lạnh, đường phố dài, đèn đường mờ nhạt, hai nhóm người nổ súng, một người đẩy xe hàng, đi lại trong ánh lửa, cảnh tượng quỷ dị nhưng lại đẹp vô cùng.

    Nhưng mà hỏa lựa của một người làm sao bằng được với 6 người, mỗi khi Mục Thanh Thanh dừng nổ súng, người ở bên đường lập tức tận dụng thời cơ chạy tới vài bước, khi chạy qua chỗ cái máy biến thế, hắn nấp mình sau một cây đại thụ, mắt thấy phía trước không còn chỗ nấp, hắn đang tính toán chạy thẳng một mạch.

    "Mẹ nó ----"

    Trong miệng tuôn ra một câu mắng không được thục nữ cho lắm, Mục Thanh Thanh nhắm ngay cái cửa ngân hàng kia điên cuồng bóp cò, sau khi bắn nốt viên đạn cuối cùng trong súng, nàng lao người ra ngoài.

    Phía bên kia đột nhiên truyền đến một tiếng kêu thảm thiết, sau đó có người gọi một tiếng:

    "Ngư Đầu ----"

    Đúng là bắn loạn lại trúng người.

    Nhìn mấy người bên đường, Mục Thanh Thanh thay băng đạn, trốn ở sau một cái xe con, nàng di chuyển dần dần về phía cây đại thụ, lúc này nàng đã không còn bận tâm tới kẻ ngốc đẩy xe nữa. Quan trọng nhất là, mình không thể bắt hết đám người thì ít nhất cũng phải lưu một tên lại.

    Chiếc xe hàng đã đi tới gần cái đây đại thụ, 5m, 4m, 3m, 2m... người nấp sau cây đại thụ đột nhiên vọt ra, mặt đối mặt với Mục Thanh Thanh, hai người đánh nhau túi bụi.

    "Buông ra..."

    Nếu như muốn nổ súng, Mục Thanh Thanh tuyệt đối có thể bắn nhanh hơn đối phương, nhưng mà lúc này nàng lại nhìn về phía nam tử đẩy xe, vai nàng lại truyền tới sự đau nhức, hóa ra một viên đạn đã xẹt qua chỗ đó.

    Hai tiếng súng vang đồng thời vang lên, thân hình Mục Thanh Thanh nhoáng lên, nhưng không bắn trung đối phương, nam nhân mang biệt hiệu Áp Tử kia cũng không bắn trúng được nàng, sau đó hắn chuẩn bị chạy về phía cửa ngân hàng thì chiếc xe hàng lại chặn ngay trước mặt.

    "Con mẹ nó, mày cút đi cho tao nhờ!"

    Lúc này chính là thời khắc khẩn trương tới cực điểm, súng trong tay của người kia vô ý thức nhắm vào Mục Thanh Thanh chuẩn bị bắn phát thứ hai, đồng thời hắn tung một cước đạp bay kẻ ngốc, cướp đường chạy trón.

    Từ xa xa truyền tới tiếng còi xe cảnh sát, thân hình Mục Thanh Thanh ngã xuống đất, mắt thấy họng súng chuyển tới, nhắm thẳng vào nàng, sau đó tiếng súng vang lên.

    Giang Hải, trước cửa tiệm rượu.

    Lúc gió lạnh thổi tới, tài xế của Đông Phương gia đã có mặt chờ các nàng, Đông Phương Uyển và Hứa Nghị Đình mới hàn huyên vài câu, đã có một đám người từ trong đi ra, trong đó có cả trai lẫn gái, có thể nhận ra đám người này tương đối có thân phận.

    Đây là một khách sạn cao cấp 4 sao của thành phố Giang Hải, số người tới nơi này bàn chuyện làm ăn, giải trí cũng nhiều, chuyện này chẳng có gì lạ.

    Bọn họ ở cửa hàn huyên vài câu, sau đó đi tới chiếc xe.

    Bên kia là một cô gái tuổi tác không lớn, mặc áo khoác màu đen, khí chất ưu nhã, nhưng không cao ngạo như Đông Phương Uyển, biểu hiện của nàng là sự dịu dàng và cô đơn, không khác nhiều lắm với trạng thái nhàn nhạt vô hình.

    Trang phục của nàng ám chỉ nàng là một người bảo thủ, tay trái cầm găng tay như có ý để trước người, cho dù có cười bắt tay với người khác cũng chỉ là điểm tới là dừng, tuyệt không khó chịu cũng không cự tuyệt người khác.

    Thấy khí chất này, Đông Phương Uyển đã biết là người nào.

    Nàng đương nhiên cũng có thể như vậy, nhưng mà tính cách của nangfkhoong hợp, nàng lười làm mà thôi, huống chi một cô gái mưới 20 tuổi đầu, nếu như không biểu hiện mạnh mẽ, thì đa số mọi người sẽ nghĩ nàng là người vô năng.

    Cô gái kia nói chuyện với người bên cạnh vài câu, sau đó mới xoay người, đi về phía bên này, trên mặt nở một nụ cười ấm áp:

    "Tiểu Uyển, Tiểu Đình, đã lâu không gặp, tham gia họp lớp hay sao?"

    Hứa Nghị Đình cười bắt chuyện:

    "Cô Trương."

    Đông Phương Uyển cười nói:

    "Cô Trương tới đây bàn chuyện làm ăn?"

    "Chỉ tới đây bàn về một cái hợp đồng mà thôi."

    Cô gái mỹ lệ gật đầu, ba người đi xuống bậc thang khách sạn, hàn huyên vài câu, hỏi thăm tình hình gần đây của Đông Phương Uyển, sau đó nhìn đồng hồ:

    "Đã khuya lắm rồi, không thể nói chuyện nhiều hơn, nếu như trở về muộn sẽ bị mắng."

    Hứa Nghị Đình nói:

    "Ha hả, Đào Đào chắc lúc này ở nhà đang nhớ mẹ lắm?"

    "Đúng vậy."

    Tài xế mở cửa xe cho nàng, cô gái đã lên chức mẹ kia cười xán lạn:

    "Tiểu Đình, lúc nhỏ em chắc cũng vậy thôi, nó bây giờ tương đối nghịch ngợm... Không nói nhiều nữa, cô phải đi thôi, tết tới chỗ cô chơi nhé."

    "Nhất định!"

    Hai cô gái tươi cười trả lời, đợi chiếc xe đi xa, hai người mới liếc mắt nhìn nhau.

    Đông Phương Uyển nói:

    "Dường như cô Trương rất hạnh phúc."

    Hứa Nghị Đình gật đầu:

    "Cũng không biết cha của Đào Đào rốt cuộc là ai..."

    "Hạnh phúc là tốt rồi, nhưng mà trẻ con phiền lắm..."

    Nói tới chuyện này, tâm tình của hai người không tính là buồn, nhưng cũng không tính là cao, dù sao hai người quan hệ rất tốt với Cô Trương, đặc biệt là Hứa Nghị Đình. Ở một mức độ nào đó, cô gái Nhã Hàm này đối với nàng có ân tái tạo, nhưng mà việc của cô giáo cũng khiến người ta phải suy tư.

    Trước đây, tất cả mọi người đều biết, gia chủ Trương gia Trương Kính An không có con trai, chỉ có một người con gái, cũng bồi dưỡng người con gái này thành người nối nghiệp, chỉ là tính cách của cô con gái này quá cứng rắn, sau khi từ nước Anh trở về, chẳng những không học tập chuyện kinh doanh của công ty mà lại tới học viện Thánh Tâm làm một giáo viên.

    Mà cho dù như vậy, sức ảnh hưởng của nàng vẫn tồn tại, Trương Kính An chỉ có một cô con gái, nếu như cô gái này đồng ý trở về, thì công ty cũng chính là của nàng.

    Mà cũng trong tình hình này, đầu hè năm 2001, từ Trương gia truyền ra tin tức cô gái này đột nhiên mang thai, tháng 10 năm ngoái sinh một cô con gái.

    Trước đây có rất nhiều người theo đuổi nàng, nhưng người mà nàng coi là bạn trai lại không có ai, trong lúc mang thai, Trương Kính An cho rằng con gái mình đã làm bại hoại gia môn, không chỉ nổi giận lôi đình, thậm chí còn nói là đánh chết tươi con gái, nhưng cuối cũng cũng không làm như vậy.

    Sau khi xác định là con gái kiên quyết không phá thai, Trương gia đành thỏa hiệp, yêu cầu con gái mình nói xem cha của đứa bé rốt cục là ai. Cho dù người đó có thể nào thì nàng cũng phải có một danh phận, nhưng mà tiểu thư Trương gia lại bướng bỉnh tới mức không nói ra một cái tên nào.

    Trong khoảng thời gian đó, nàng ở trong biệt thự của mình tại học viện Thánh Tâm, có mang một bảo mẫu tới chăm sóc mình, căn cứ theo những tin tức mà người bảo mẫu kia tiết lộ.

    Trong lúc mang thai, Trương gia tiểu thư ở thường đọc sách, nghe ca nhạc, xem một số bộ phim dạy cách dưỡng thai, làm việc và nghỉ ngơi ổn định, cho dù cha nàng có tới đây mắng nhiếc, nàng cũng tỏ ra bình tĩnh, không để ý tới, giống hệt như là đang ở bên cạnh chồng mình, yên tâm tin tưởng.

    Cứ như vậy, tới tháng 10, cô con gái thuận lợi chào đời, nhũ danh là Đào Đào, đến nay vẫn chưa chính thức đặt tên. Trương Kính An tuy rằng đã nói là muốn đoạn tuyệt quan hệ với con gái, nhưng mà lại vô cùng yêu thích đứa cháu ngoại này.

    Hiện giờ Trương gia tiểu thư đã từ bỏ chức vụ ở học viện Thánh Tâm, bắt đầu học tập cách quản lý tập đoàn Trương thị.

    Mà bởi vì... đứa trẻ kia không có cha, cho nên vô số người bắt đầu suy đoán, một số người thân thích của Trương gia thì mong muốn Trương Kính An có thể đoạn tuyệt quan hệ với con gái mình, cho nên trắng trợn bịa đặt.

    Ví dụ như Trương Nhã Hàm bị người ta cưỡng hiếp; cô Trương sinh hoạt cá nhân bừa bãi, yêu cả học sinh; Trương gia tiểu thư câu dẫn chồng người khác mang thai…, nói chung là rất nhiều, nhưng do không có ai quan tâm cho nên chuyện cũng dần lắng dịu.

    Đáng giá nhấc là, ngay cả trong lúc mang thai, cái tên Hứa Mặc điên cuồng kia cũng tìm tới cửa, đại ý là mặc kệ cha của đứa nhỏ kia là ai, hắn vẫn muốn cưới nàng, nhưng cũng giống như trước, Nhã Hàm dịu dàng cự tuyệt.

    Từ sau khi sinh con gái, nàng bắt đầu đi làm lại ở tập đoàn Trương thị, tuy rằng đã làm mẹ, nhưng người theo đuổi nàng cũng không ít, thậm chí Trương Kính An còn sắp xếp một số thanh niên tuấn kiệt tiếp cận nàng, nhưng mà từ đó tới giờ chưa thấy nàng có ý định với ai.

    Đối với người bên ngoài, họ nghĩ là cuộc sống của nàng đầy đủ, có người nhà, có cong ái, cho nên chẳng cần thêm gì nữa.

    Biệt thự của Đông Phương gia và nhà của Nghị Đình ở hai phương hướng khác nhau, hai người nói chuyện với Nhã Hàm vài câu, sau đó thì mỗi người đi một ngả.

    Trên đường trở về, Đông Phương Uyển và tài xế nói tới một chủ đề khác, chiếc xe rẽ sang một con đường khác, rời khỏi thành phố, khoảng chừng một giờ sau đó, nó dừng ở một nghĩa địa công cộng dưới chân núi.

    "Không cần theo tôi lên trên này."

    Mặc áo khoác ngoài, Đông Phương Uyển nói với tài xế.

    "Thế nhưng..."

    "Không có chuyện gì đâu."

    Mang theo cái sắc tay màu vàng nhỏ bé, tiếng giày cao gót thanh thúy vang lên trên từng bậc thang, nàng giơ bàn tay nhỏ bé, đi tới một ngôi mộ quen thuộc và dừng ở trước nó.

    Nàng tới chỗ này không nhiều, năm kia nàng mới được anh trai mình nói cho biết, nàng đã liên tục ba ngày tới đây, không biết vì sao khi nhìn ngọn núi, nhìn dòng chữ trên bia mộ, nàng lại có cảm giác không thực.

    Nàng có cảm giác giống với mùa hè năm ấy, trên con đường đầy ánh mặt trời, thiếu niên kia nhìn nàng cười rộ.

    "Cám ơn cậu đã mời tớ đi du lịch."

    Vừa cười, thiếu niên kia vừa chuyển tay lái, sau đó nàng không bao giờ được nhìn thấy bóng hình đó nữa.

    Tình cảm ấy cứ bám lấy nàng, tuy rằng nàng không biết nó là tình cảm gì, mặc dù cái hẹn Bắc Kinh thất bại, mặc dù Linh Tĩnh đột nhiên đi Viên, hai năm nay, nàng chỉ còn nhìn thấy ngôi mộ này.

    Nàng bỗng nhiên cảm nhận thấy rõ ràng hơn tình cảm của mình, sau ba ngày nhận được tin, nàng đi tới Bắc Kinh, hi vọng quên chuyện ấy, thế nhưng không biết tại sao, khi hôm nay nói chuyện với Hứa Nghị Đình về Linh Tĩnh, nàng lại đột nhiên muốn tới đây.

    "Thế nhưng... cậu không chịu tới..."

    Thở dài, nàng đứng trong bóng tối một lúc, sau đó xoay người rời đi.

    Trên tấm bia mộ sau lưng nàng, có một tấm ảnh chụp một người mà ai nhìn vào cũng bảo có vẻ hơi đần, phía dưới chỉ đơn giản có năm chữ:

    Mộ của Cố Gia Minh

    Dụ Giang, đêm mưa.

    Ánh sáng lóe lên trên không trung, một tiếng súng vang lên, Mục Thanh Thanh ngã xuống vũng nước, cảm giác viên đạn xẹt qua tai nóng bỏng.

    Mắt nàng lúc này nhìn thấy, thân hình một người bay lên không trung, rơi ra ngoài.

    Ở bên cạnh nàng, nam nhân bán hạt dẻ rang đường đang cầm trong tay một cái xẻng, ngay khi đối phương đã hắn một cước, hắn đã thuận lợi rút nó ra...
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này