1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Hiện đại Ánh hoàng hôn mỏng manh - Tác giả: Tình Không Lam Hề - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 19/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 60
    Phương Thần mở miệng định nói, nhưng đột nhiên cô không thể cất nên lời.

    Thái độ cuả Hàn Duệ làm cho cô bắt đầu thấy hoang mang lo sợ. Dường như một áp lực rất lớn tựa như sự tĩnh lặng của đêm trước cơn dông bão đang trào dâng trong người Hàn Duệ, từ từ bao trùm lấy Phương Thần

    Một lát sau, Hàn Duệ từ từ tiến đến đứng trước mặt Phương Thần, ánh mắt anh sâu thẳm chẳng khác gì con đường xa không thấy đâu điểm kết.

    Hàn Duệ nhìn Phương Thần, anh đã thấy trên đó có sự kiên định, quyết tâm và nỗi sợ hãi đang được giấu kín, tất cả hòa lẫn với nhau. Rồi, ánh mắt của anh di chuyển dần xuống phía dưới, đến cái cổ xinh đẹp của Phương Thần thì dừng lại… Tiếp đến, ánh mắt ấy dừng lại trên làn da trắng mịn phía dưới cổ áo của Phương Thần.

    Đôi mắt hơi cúi xuống, đột nhiên Hàn Duệ cười phá lên, hơi thở ẩn chứa sự gian tà phả ra từ đôi môi.

    Những biểu hiện đó của Hàn Duệ là những tín hiệu đáng sợ đối với Phương Thần. Cô hơi hốt hoảng, định né tránh, nhưng không kịp.

    Toàn thân Phương Thần bị cánh tay mạnh mẽ của Hàn Duệ giữ chặt, ngay sau đó bị đè ngã về phía sau không cho cô có bất cứ một sự phản kháng nào.

    Dường như ý thức được sắp có chuyện gì xảy ra, Phương Thần cố gắng giãy giụa, nhưng chân tay cô nhanh chóng bị Hàn Duệ kìm chặt.

    Việc khống chế Phương Thần đối với Hàn Duệ dễ dàng như trở bàn tay. Thậm chí sau khi khống chế được cô, anh vẫn còn dư sức đấu mắt với Phương Thần. Anh nói bằng một giọng rất nhẹ nhưng không giấu được vẻ gian tà: “Cuối cùng cô đã thừa nhận là cô không có chút tình cảm nào với tôi? Nếu vậy, tôi nghĩ giữa hai chúng ta không cần phải khách sáo với nhau nữa”.

    “Anh nói vậy nghĩa là sao?”

    “Nghĩa là, cô phải trả giá cho những gì cô đã làm”.

    Vừa dứt lời, ánh mắt của Hàn Duệ đột nhiên tối sầm lại.Không cần để ý đến sự phản kháng của Phương Thần, Hàn Duệ cúi xuống áp đôi môi của mình một cách thô bạo lên đôi môi đang mím chặt của cô.

    Đôi môi của Phương Thần vẫn mềm mại như xưa, nhưng lúc này Hàn Duệ không hề cảm nhận được một chút sung sướng và ngọt ngào nào cả.

    Không dừng lại ở đó, một tay giữ chặt cổ tay của Phương Thần, tay kia Hàn Duệ nhanh chóng luồn vào vạt áo, lướt nhanh qua những đường cong trên cơ thể của cô. Với động tác thô bạo, anh ta nhanh chóng cởi bỏ chướng ngại vật ở trước ngực của Phương Thần.

    “Không được…”, Phương Thần hoảng sợ hét lên.

    Từ trước đến giờ chưa bao giờ Phương Thần thấy Hàn Duệ như thế. Cho dù là lần đầu quen biết hay lúc không vui nhất, anh ta cũng chưa từng xấu xa tồi tệ đến vậy.

    Nhưng hôm nay, anh đã thực sự giận dữ.

    “ Hàn Duệ, anh bị điên rồi!”, không nén được Phương Thần thét lên.

    Thấy cô phản kháng quyết liệt, Hàn Duệ chỉ dừng lại trong chốc lát, nhưng vẫn nằm đè lên người cô. Anh nhìn cô một lượt từ đầu tới chân, môi nở một nụ cười lạnh lùng và tàn nhẫn.

    Tiếp đó, Phương Thần nghe thấy tiếng khóa váy của cô bị giật đứt tung.

    Theo bản năng, cô hoảng sợ thét lên một tiếng. Nhưng âm thanh ngắn ngủi đó đã không thể ngăn cản được hành động của Hàn Duệ. Chiếc váy ngắn của cô nhanh chóng bị tuột ra khỏi người và ném sang một bên giống như một miếng vải rách.

    Lúc này, Phương Thần gần như lõa thể, bất giác cô run rẩy ngước nhìn, ánh mắt vô cùng kinh ngạc và hoảng sợ.

    Trong con ngươi của cô hiện lên khuôn mặt lạnh lùng và ánh mắt xoáy sâu của Hàn Duệ.

    Anh đang trừng phạt cô sao? Bởi vì cô phủ nhận tất cả tình cảm giữa cô và anh, cô đang phải trả giá cho điều đó.

    Phương Thần thấy ngực quặn đau, dường như nó sắp vỡ tung ra. Đến nỗi mặc dù đã cố thử mấy lần, nhưng cô không thể nào hét lên kêu cứu được, dường như tiếng yêu ấy bị mắc ở cổ họng, không sao thoát ra được.

    Không ai biết rằng, đã rất cố gắng mới có thể nói ra những lời vừa rồi với Hàn Duệ. Nhưng khi nói ra rồi, không ngờ nó khiến cho người ta cảm thấy khó có thể chịu đựng được đến vậy.

    Cô yêu Hàn Duệ, một con người lẽ ra không nên yêu. Nghĩ đến chuyện Lục Tịch cũng từng có những phút giây nồng nàn cùng anh, họ cũng từng vuốt ve âu yếm nhau như vậy, cô bỗng thấy ghen tỵ vô cùng.

    Đây là ý nghĩ thật đáng xấu hổ! Do đó, cô không bao giờ dám thừa nhận.

    Đã vậy chi bằng cắt đứt mọi quan hệ với anh luôn, cô nghĩ, nhân cơ hội này sẽ chấm dứt mọi chuyện xảy ra ở đây, sau đó mỗi người tự bắt đầu một cuộc sống mới, từ nay không còn liên quan đến nhau nữa!

    Phương Thần quyết định thà chịu đau một lần còn hơn cứ khổ mãi. Ngay cả giây phút nói ra miệng những lời ấy, đến chính cô cũng không nghĩ rằng mình lại đau đớn đến vậy.

    Mái tóc đen nhánh của cô xõa ra trên tấm ga giường màu sữa, Phương Thần nhắm mắt lại, cô chuẩn bị tiếp nhận sự trừng phạt nghiêm khắc nhất.

    Thực ra dù sự việc xảy ra thế nào đi chăng nữa cũng không còn quan trọng nữa. Chuyện tình cảm giữa cô và Hàn Duệ ngay từ đầu đã là sai lầm, nếu mọi chuyện kết thúc thế này cũng chưa hẳn không phải là một việc tốt.

    Hàn Duệ “đi” thẳng vào cơ thể cô, không có khúc dạo đầu, thậm chí động tác còn tỏ ra tàn bạo. Sức mạnh ghê gớm của anh trong chốc lát như xuyên qua cơ thể của cô rất vô tình.

    Chỉ có một tiếng rên khẽ, cô lập tức cắn chặt môi, cố để mình không phát ra âm thanh nào nữa.

    Phương Thần nằm đó, cảm nhận rất rõ động tác lặp đi lặp lại nhưng lặng lẽ của Hàn Duệ trên cơ thể mình. Cả căn phòng dường như đã chết.

    Nhưng mọi giác quan của Phương Thần bỗng trở nên rất nhạy cảm, cô cảm nhận được bàn tay nóng ấm của Hàn Duệ đang dính chặt vào eo của mình. Khi cô không nén được chau mày lại vì đau đớn thì bàn tay đó cũng siết chặt eo của cô hơn.

    Từ đầu đến cuối cô luôn trong trạng thái nhắm chặt mắt lại, không muốn nhìn con người kia, cũng không dám nhìn con người đáng sợ đó.

    Phương Thần sợ nhìn thấy nỗi đau giống như nỗi đau của cô trong mắt của Hàn Duệ.

    “Đại ca, quả nhiên đúng như chúng ta dự liệu, bên Mỹ có động tĩnh rồi”.

    “Cái gì?”, nghe nói vậy, Hàn Duệ đang ngồi trên sofa tỏ ra hết sức bất ngờ. Cả sáng nay Hàn Duệ cứ đứng bên cửa sổ nhìn ra bên ngoài, mắt cứ nheo lại, không biết đang nghĩ cái gì.

    Ngồi đối diện với Hàn Duệ là Tạ Thiếu Vĩ và Tiền Quân. Thiếu Vĩ nói: “Tuy nhiên, hiện Jonathan vẫn chưa xuất cảnh, lúc này có lẽ đang ở trong thành phố”.

    “Hắn muốn lợi dụng thời gian cuối cùng trước khi tiến hành giao dịch, tiện thể nhổ cái gai trong mắt là tôi đấy thôi. ”

    “Lẽ nào lại như vậy?”, Tiền Quân hít một hơi thật sâu, nhưng bị sặc, sau khi ho mấy tiếng mới nói tiếp: “Đại ca, nói như vậy là đại ca có thể đoán được là tiếp theo hắn định làm gì rồi phải không?”.

    “Không cần phải đoán”, trong khi hai thuộc hạ thân tín còn đang ngạc nhiên, Hàn Duệ liền đứng dậy tiến đến trước bàn làm việc rút ra một tấm thiệp mời từ trong ngăn kéo ném về phía bọn họ, “Mới được gửi từ sáng sớm nay, mấy cậu xem đi”.

    Sau một hồi im lặng, Tạ Thiếu Vĩ nói: “Rõ ràng đây là một cái bẫy, đại ca nên cẩn thận.”

    Hàn Duệ không phản ứng gì chỉ cười rồi quay người nhìn ra hướng cửa sổ: “Mỗi năm đều có một canh bạc, đây là truyền thống gia tộc, tôi không có lý do gì để từ chối không tham gia”.

    “Hắn không có ý tốt, hắn cố tình tổ chức trên tàu thủy, sợ rằng khi hắn giở trò thì sẽ trở tay không kị

    “Sợ gì hắn chứ!”, Tiền Quân đứng phắt dậy, liến thoắng: “Dù sao chỗ đó cũng trên địa bàn của chúng ta, em không tin là hắn có thể giở trò được?”

    Hàn Duệ không nói gì. Tạ Thiếu Vĩ trợn mắt ra hiệu cho Tiền Quân không nói nữa. Suy nghĩ một lát, Thiếu Vĩ nói: “Thực ra còn một việc nữa em muốn đại ca biết trước khi lên đường”.

    “Chuyện gì vậy?”

    “Theo một nguồn tin không tin cậy, trước đây Jonathan có thể đã từng tiếp xúc với Phương Thần”, Tạ Thiếu Vĩ hơi ngập ngừng, “Sợ rằng…”

    “Nói”.

    “Sợ rằng bọn họ đã biết nhau lâu rồi”.

    Không ai biết Jonathan và Phương Thần đã trao đổi với nhau những gì, đây chính là điều lo lắng của Tạ Thiếu Vĩ. Nếu như thông tin kia đúng, vậy thì lúc này Phương Thần chẳng khác gì quả bom hẹn giờ đầy nguy hiểm, có thể mang đến cho họ một số “ngạc nhiên”.

    “Ý mày là, Phương Thần có thể là một quân cờ được Jonathan bố trí ở đây?”, Tiền Quân trừng mắt tỏ vẻ không tin, suy nghĩ một lúc thì lập tức phủ nhận sự phỏng đoán kia: “Không thể như thế được? Nhìn Phương Thần rất bình thường, không phải là loại người ấy.”

    “Nhưng chúng ta vẫn cần phải đề phòng”, Tạ Thiếu Vĩ nhắc nhở Hàn Duệ, “Nhỡ Phương Thần là Lục Tịch thứ hai thì chúng ta phải làm sao đây?”

    Tạ Thiếu Vĩ không biết giữa Hàn Duệ và Phương Thần đã xảy ra chuyện gì, lần này nhắc đến tên của Lục Tịch cũng chỉ là vô tình.

    Giọng nói của Hàn Duệ từ cửa sổ vọng lại: “Tên khốn Jonathan đần độn cũng nên biết rằng thủ đoạn giống nhau không thể sử dụng hai lần hơi ngập ngừng một lát, Hàn Duệ quay người lại nói: “Đến lúc đó hãy đưa Phương Thần cùng đi. Tôi muốn xem rốt cuộc giữa hai người họ có mối quan hệ gì với nhau.”

    Đợi sau khi Tạ Thiếu Vĩ và Tiền Quân đi khỏi, Hàn Duệ nghiêng người cầm điện thoại đặt trên bàn, hỏi người ở đầu dây bên kia: “Vừa nãy, cô Phương làm gì trong vườn hoa đấy?”

    Mặc dù rất ngạc nhiên, nhưng người làm vườn vẫn trả lời theo đúng sự thật: “Cô ấy nói, cô ấy ở mãi trong phòng chán lắm, muốn đi dạo một chút, còn nói khi nào rảnh rỗi cô ấy muốn học chúng tôi cách trồng hoa”.

    “Biết rồi, anh đi làm việc của mình đi”.

    “Vâng, thưa anh Hàn”.

    Hàn Duệ vừa tắt điện thoại, đầu bếp liền đến gõ cửa: “Cơm trưa đã được mang đến phòng của cô Phương, cô ây nói vừa tắm nắng xong, muốn đi tắm rồi mới ăn”.

    Hàn Duệ nghe vậy không nói gì cả. Nhưng khi đầu bếp chuẩn bị đi, Hàn Duệ đột nhiên hỏi: “Từ hôm qua đến hôm nay, cô ấy ăn đều ba bữa chứ?”.

    “Vâng. Hầu như bữa nào cô ấy cũng khen ngợi tay nghề nấu ăn của tôi”, đầu bếp cười tít cả mắt lại, lời khen ngợi của người khác khiến anh ta thấy rất thích thú.

    Hàn Duệ cũng cười theo, sau đó vẫy tay ra hiệu cho đầu bếp ra khỏi phòng.

    Quả nhiên là người thông minh, Hàn Duệ nghĩ, xem ra từ giờ không cần phải lo lắng chuyện Phương Thần sẽ vì lý do nào đó mà đối xử tệ với bản thân nữa.

    Cho dù đã xảy ra chuyện hôm qua, cho dù vẫn bị quản thúc nhưng Phương Thần vẫn có thể sống ung dung tự tại.

    Ít ra, bề ngoài là như vậy.

    Hàn Duệ không biết lúc này trong lòng Phương Thần đang có những dự tính gì.

    Hôm qua khPhương Thần nằm dưới Hàn Duệ, hai mắt cô ấy nhắm nghiền, môi mím chặt, việc Phương Thần phủ định toàn bộ mối quan hệ giữa hai người khiến Hàn Duệ thấy rất không dễ chịu.

    Chỉ có điều khi đó cơn giận dữ của Hàn Duệ đã lấn át tất cả, thậm chí làm cho anh tạm thời mất đi lý trí.

    Sau khi xong việc, Hàn Duệ mặc quần áo rồi rời khỏi phòng Phương Thần, từ lúc đó hai người chưa gặp lại nhau.

    Mãi tới lúc bình tĩnh trở lại, Hàn Duệ mới bắt đầu nghi ngờ, không hiểu mình làm như thế rốt cuộc là để trừng phạt ai?

    Khi chuông điện thoại di động vang lên, Phương Thần đang nằm trên giường xem ti vi.

    Phương Thần đoán chắc có đồng nghiệp cùng cơ quan điện thoại đến hỏi thăm “bệnh tình” của cô, nhưng khi nhìn vào màn hình điện thoại thì lại là những con số hoàn toàn xa lạ.

    Chần chừ một lúc Phương Thần mới bấm nút nghe, giọng nói của người gọi đến khiến sắc mặt của ot có chút thay đổi.

    Cầm chiếc điện thoại áp bên tai một lúc, Phương Thần mới nói bằng giọng uể oải không chút cảm xúc nào: “Anh ta không phủ nhận”.

    “Vậy ư? Có phải cô sẽ thay đổi ý kiến và chịu hợp tác với tôi không?”

    “Anh muốn thế nào?”, Phương Thần tiếp tục bình tĩnh hỏi.

    Nhưng người kia không trả lời thẳng câu hỏi của Phương Thần, mà chỉ nói: “Buổi tối gặp nhau sẽ nói chuyện tiếp”.

    “Tối nay?”

    “Đúng. Cô chưa biết sao? Tối nay chúng ta có một cuộc họp mặt, trong danh sách những người đi cùng Hàn Duệ có tên cô đấy, tôi rất mong đợi cuộc gặp gỡ giữa hai chúng ta”.

    Cuộc nói chuyện kết thúc, Phương Thần vừa kịp đặt điện thoại xuống bàn thì có người gõ của phòng.

    Người hầu mang quần áo và giày dép cho Phương Thần nói: “Anh Hàn đang đợi chị ở dưới lầu, đúng bảy rưỡi sẽ xuất phát”.

    Phương Thần chỉ cảm thấy tức cười: “Anh ta đã khẳng định rằng gọi tôi đi bất cứ lúc nào thì tôi đi lúc đấy à?”

    “Đại ca nói, qua tối nay, đại ca sẽ thả tự do cho Cận Vĩ”.

    Đây có lẽ là một cuộc trao đổi chăng? Ánh mắt của Phương Thần không kìm được, tối sầm lại.

    Phương Thần sầm mặt, đưa tay nhận mấy gói đồ to có nhỏ có, đặt lên giường, rồi quay người lại nói với giọng cứng nhắc: “Hy vọng là anh ta giữ lời hứa”.

    Đúng chín giờ tối, đầu cầu cảng đèn đuốc sáng rực lên, xe vẫn chưa vào tận nơi, nhưng đã có thể nhìn thấy từ xa có một chiếc du thuyền màu trắng sữa đang đậu sát bờ.

    Ánh đèn chiếu sáng khiến cho một bên thân tàu trông rõ mồn một.

    Chữ Elizabeth?

    Phương Thần ngước mắt lên nhìn một lúc, cô đang đoán xem tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì, thì chợt nghe thấy người ngồi bên cạnh nói: “Có còn nhớ lần chơi tại song bạc trước đây không?”.

    Phương Thần vô cùng ngạc nhiên, cô quay đầu nhìn vào mắt Hàn Duệ rồi hỏi: “Lát nữa sẽ làm gì vậy?”.

    Đây là cuộc đối thoại đầu tiên giữa Hàn Duệ và Phương Thần trong hai ngày nay.

    Sự trầm lặng kéo dài trong xe bị phá vỡ, không khí lập tức thay đổi.

    Tuy nhiên, sự thay đổi đó không thể hiện trên khuôn mặt của Hàn Duệ, anh chỉ trả lời một câu cộc lốc: “Sau khi lên thuyền sẽ biết”.

    Jonathan đã đợi rất lâu trong cabin tàu, nhìn thấy họ xuất hiện, hắn ta vừa giơ chai rượu màu đỏ vừa nh màu xanh, khóe môi hơi nhếch cười: “Này Alex, có cần ăn cái gì rồi bắt đầu không? Loại rượu này được mang đến chiều nay từ trang viên qua đường hàng không đấy, cậu nếm thử xem thế nào?”.

    “Đương nhiên không có vấn đề gì cả”, Hàn Duệ tiến đến, tự mình lấy một cái ly giơ ra, mặc cho Jonathan rót rượu. Dưới ánh đèn sáng chói, hai người mặt đối mặt ngồi trong quầy uống rượu, vừa uống vừa nói chuyện.

    So với lần gặp trước, lần này dường như hai người rất thân thiện với nhau. Cũng chính vì như vậy, không khí trong cabin tàu có gì đó khác lạ, dường như Hàn Duệ và Jonathan là tâm điểm của một vòng tròn bán kính không đầy hai mét, trong vòng tròn mọi người đều vui vẻ với nhau, còn bên ngoài vòng tròn ấy là toàn bộ thuộc hạ của hai bên đang đứng lặng im. Nếu như trong quá khứ Phương Thần sẽ cho là ai cũng không thể tùy tiện cười nói, vẻ mặt thì căng thẳng, còn trong không khí sẽ không phải có mùi thơm của rượu, mà là mùi thuốc sung bay nồng nặc. Tóm lại là rất căng thẳng.

    Trong bầu không khí như vậy, Phương Thần cảm thấy bản thân mình giống như người ngoài cuộc, nhưng lại bị kéo vào trung tâm của cơn dông bão, muốn thoát khỏi song đã quá muộn. Nhìn thấy hai người đàn ông đó vui vẻ cụng ly với nhau, khuôn mặt Hàn Duệ tươi cười hớn hở, Phương Thần đột nhiên có linh tính chẳng lành, dường như đêm nay sẽ là một đêm không yên bình.
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 61
    Giống như có linh cảm, đúng lúc trong lòng Phương Thần dậy lên nỗi bất an, thì Hàn Duệ quay người lại liếc nhìn cô một cái rồi hỏi: “Em có muốn qua đây uống với bọn anh một ly không? Loại rượu đỏ này chắc chắn không dưới tám mươi hai năm tuổi đâu”. Hàn Duệ biết rõ rằng Phương Thần không thích uống rượu, nhưng tại sao lúc này lại vẫn mời? Trong khoảnh khắc ngắn ngủi chưa đoán biết được tâm tư của Hàn Duệ, Phương Thần đành im lặng không lên tiếng. Trái lại, trong mắt của Jonathan có cái gì đó khác thường, ánh mắt của Jonathan hết nhìn Hàn Duệ rồi lại nhìn Phương Thần, sau đó mới cười nói: “Thì ra cô Phương đây cũng am hiểu về rượu đỏ. Vậy thì sao cô không nếm thử xem sao nhỉ?”. Cả hai nhân vật chính đã lên tiếng, đương nhiên Phương Thần trở thành tâm điểm của đám đông.

    Phương Thần cảm thấy da đầu bắt đầu tê dại đi, trong hoàn cảnh này mà phải đóng một vai như vậy đúng là chuyện rất không dễ dàng.

    Sau khi Phương Thần đến ngồi bên cạnh mình, Hàn Duệ quay sang hỏi Jonathan: “Anh đã nghĩ xong cách chơi cho lát nữa chưa?”. “Như mọi khi. Cậu thấy thế nào?”.

    “Không vấn đề gì”, Jonathan đột nhiên nhướng lông mày lên quay sang hỏi Phương Thần: “Không biết cô Phương có hứng thú cùng chơi với anh em chúng tôi hai ván bài không nhỉ?”. Mặc dù là hỏi Phương Thần, nhưng ánh mắt của Jonathan lại hướng về phía Hàn Duệ. Phương Thần cảm thấy tình hình có gì đó rất khác thường, cô đang đắn đo suy nghĩ thì Hàn Duệ đã chậm rãi nói: “Trước cuộc gặp hôm nay, tôi nghĩ anh định nhân cơ hội hôm nay xóa bỏ một sô hiểu lầm không vui, đúng không?”.

    Hiểu lầm? Phương Thần không hiểu, bất giác cô quay sang nhìn Jonathan, nhưng khi nhìn thấy tròng mắt của Jonathan đảo một vòng, cô lập tức cười nói: “Lần trước tôi thật thất lễ quá”.

    Jonathan giơ cao ly rượu hướng về phía Phương Thần với vẻ lịch lãm, nói: “Thật là có lỗi với cô Phương, hy vọng buổi gặp đầu tiên tại K THIếU VĨ hôm đó không để lại ấn tượng xấu gì cho cô”. Thấy Jonathan nhắc đến địa điểm gặp gỡ “đầu tiên”, Phương Thần xem như không có chuyện gì cúi nhìn xuống, lắc đầu nói: “Không có gì”.

    Jonathan cười to: “Vậy chúng ta sẽ bắt đầu sau mười phút nữa”. Hàn Duệ cầm ly rượu nhẹ nhàng đặt lên mặt bàn, đứng lên nói: “Tôi đi ra ngoài gọi điện thoại, sau đó sẽ quay lại”. Lúc Hàn Duệ đi, tất nhiên thuộc hạ của anh cũng đi theo, Phương Thần ngớ người ngồi nguyên chỗ cũ, không biết có nên đi theo Hàn Duệ không. Cô hơi do dự, bước chân chậm lại, rồi đột nhiên nghe thấy tiếng Jonathan ở phía sau: “Quả thật cô đã khiến tôi thấy rất ngạc nhiên”.

    Phương Thần không quay đầu lại, “Nghĩa là thế nào?”. Jonathan lắc nhẹ ly rượu, đổi vẻ mặt ôn tồn, gần gũi lúc trước, di chuyển thân hình cao gần mét chin về phía cô như muốn mang theo một áp lực vô hình, nói: “Xem ra trước đây tôi đã xem thường cô, không ngờ quan hệ giữa cô và Alex lại thân mật đến vậy”. Nhận thấy vẻ nghi hoặc trên khuôn mặt của Phương Thần, Jonathan liền giải thích: “Có lẽ cô chưa biết quy tắc của gia tộc Rosenberg. Nếu như không có địa vị, người phụ nữ bình thường không thể có mặt ở nơi này, cũng tuyệt đối không được mời đến tham dự cuộc nói chuyện của chúng tôi”. Nói rồi Jonathan chỉ ngón tay về phía hai cô gái nóng bỏng đang đứng ở bên kia khoang tàu: “Cô nhìn xem, họ là bạn tình của tôi đêm nay. Nhưng giữa cô và họ rõ ràng không giống nhau”.

    Jonathan dừng lại một lát, tròng mắt xanh đậm của hắn ta hơi đảo, vẻ mặt bỗng hiện lên sự chế nhạo không chút thiện ý.

    “Xem ra tôi đã sai rồi. Có lẽ bây giờ cô không còn để tâm đến việc Lục Tịch đã chết như thế nào.” “Ai nói với anh thế?”, nói xong, Phương Thần khẽ mím môi, giữ lại câu nói phía sau. Jonathan dường như đã nhìn thấu những suy nghĩ trong lòng Phương Thần. Người đàn ông ngoại quốc cao to này gật đầu nói: “Nhưng Alex rất khó đối phó, đúng không? Cô cũng nên hiểu rằng, để lấy được thông tin có giá trị từ miệng Alex là việc rất khó”. Jonathan nói không sai, Phương Thần không lên tiếng mà đợi Jonathan nói tiếp: “Có lẽ đêm nay tôi có thể giúp được cô”. Giống như người làm ảo thuật, Jonathan móc từ trong túi ra một vật rồi đặt vào lòng bàn tay, đưa cho Phương Thần, nói: “Cô hãy đeo cái này vào”.

    Đó là một chiếc nhẫn cổ xưa tinh xảo, trên nhẫn khắc những hình hoa văn rất phức tạp, uốn lượn. Dưới ánh đèn chiếc nhẫn ánh lén màu xanh thẫm.

    “Đây là di vật của chị cô, khi còn sống cô ấy coi nó là vật báu của mình, mãi đến lúc xảy ra chuyện nó mới được đeo vào tay của cô ấy”, Jonathan ngước nhìn vẻ mặt của Phương Thần, rồi chậm rãi nói: “Cái nhẫn đó là do Alex tặng cho cô ấy”.

    Phương Thần định đưa tay ra đón chiếc nhẫn, nhưng câu nói cuối cùng của Jonathan đã khiến cho cô lập tức từ bỏ ý định ấy. Chỉ là một món quà bình thường? Hay là tín vật đính ước, cho nên Lục Tịch mới quý trọng nó đến thế?

    Với giọng khô cứng, Phương Thần hỏi: “Anh đưa chiếc nhẫn cho tôi để làm gì?”. “Cô hãy đeo nó vào. Sự việc đã xảy ra lâu lắm rồi, lẽ nào cô không muốn biết khi nhìn thấy cái nhẫn này liệu Alex có nhớ đến Lục Tịch hay không?”. Câu nói của Jonathan có một sức cám dỗ đặc biệt, nó giống như một sợi dây vô hình đang dần dần trói chặt lấy Phương Thần. “Thực ra cả cô cũng tò mò như tôi, đều muốn biết khi nhớ đến Lục Tịch, Alex sẽ có phản ứng như thế nào!” Thấy được sự chần chừ do dự của Phương Thần, không cần thanh minh gì thêm, Jonathan tóm lấy cơ hội, chộp lấy tay của Phương Thần và đeo chiếc nhẫn vào ngón tay giữa của cô.

    Vốn dĩ xuất thân trong một gia tộc xã hội đen, nênJonathan rất nhanh và khỏe, Phương Thần chưa định thần là đã xảy ra chuyện gì đang định tháo chiếc nhẫn ra thì đã không kịp nữa. Hàn Duệ xuất hiện ở bên cửa khoang tàu, ánh mắt của anh lướt nhìn rất nhanh Jonathan và Phương Thần, trên khuôn mặt lộ rõ nét nghi ngờ rất khó tả. Hàn Duệ cười nói: “Xem ra hai người nói chuyện với nhau rất vui vẻ”.

    Jonathan cũng cười ha hả theo, sau đó chuyển sang chủ đề khác: “Cuộc chơi tối nay có thể bắt đầu được chưa nhỉ?”. Phương Thần liếc nhìn Hàn Duệ, Hàn Duệ chậm rãi đáp: “Đã sẵn sang.” Ván bài lập tức được bắt đầu ngay trên khoang tàu xa hoa. Phương Thần yên lặng ngồi bên cạnh, mắt cô như dán vào mặt bàn, nhưng không hiểu sao, cuối cùng cô lại kìm lại được sự kích động của bản thân. Thậm chí giờ đây Phương Thần còn không muốn cúi xuống nhìn chiếc nhẫn nữa. Trong khi cô vẫn còn đang mải suy nghĩ về những vấn đề của mình thì cục diện ván bài cũng đang ở thế giằng co nhau.

    Phong cách của hai đấu thủ khác hẳn nhau, một người điềm tĩnh, một người thì nôn nóng sốt ruột, số phỉnh ném vào giữa bàn ngày một nhiều hơn. Jonathan nhìn quân bài trong tay mình, sau đó nhẹ nhàng úp lên mặt bàn, nheo mắt nói với vẻ đã có tính toán trước: “Thêm mười vạn nữa.” Jonathan vừa ngắt lời thì từ ngoài cửa của khoang thuyền có một người da đen đầu trọc bước vào, đi đến bên anh ta thì thầm vào tai điều gì đó, sau đó đưa di động cho Jonathan.

    Jonathan ngồi yên nghe điện thoại trong mấy giây rồi ngắt máy, ngay sau đó mặt hắn lập tức biến sắc, hắn đứng thẳng dậy tiến đến túm lấy cánh tay của Phương Thần. Khoảng cách giữa Jonathan và Phương Thần không xa, động tác của hắn ta cũng rất nhanh. Vì không đề phòng nên Phương Thần loạng choạng suýt ngã. “Rốt cuộc cô là người như thế nào?” “Jonathan!” Cả Jonathan và Hàn Duệ dường như cùng lên tiếng một lúc, giọng của người sau lạnh lùng và đáng sợ hơn. Hàn Duệ đã đẩy ghế ra đứng dậy, sắc mặt u ám nhìn về phía Jonathan: “Anh đang làm cái gì thế?”

    “Cậu nên hỏi cô ta trước đi”, Jonathan lạnh lùng nói.“Owen vừa nhận được thông tin, có rất nhiều cảnh sát đang ở sau chúng ta. Buổi gặp mặt ngày hôm nay, ngoài tôi và cậu ra, chỉ có cô ta biết mà thôi!” “Tôi không hiểu ý của anh”, Phương Thần hơi ngỡ ngàng, cô muốn vùng thoát ra khỏi cánh tay của Jonathan, nhưng lại càng bị tóm đau hơn.

    Hàn Duệ nhìn về phía Phương Thần rồi nói với giọng rất bình tĩnh: “Việc đó không có liên quan đến cô ấy”.

    “Cái gì?”, Jonathan nhướng mày. Hàn Duệ không giải thích lại.

    Hàn Duệ tiến về phía trước hai bước rồi nắm lấy tay của Phương Thần: “Jonathan, đừng quên lời tôi, trước mặt tôi, không ai được phép động đến cô ấy”.

    Nói xong, Hàn Duệ định kéo Phương Thần về phía mình, nhưnh anh thấy trong lòng bàn tay nhói đau, hình như một vật gì đó đã đâm vào, cảm giác ấy xuất hiện và cũng tan biến rất nhanh. Hàn Duệ không nghĩ ngợi nhiều, tay anh hơi dừng lại, nhưng rồi tiếp tục kéo Phương Thần về phía mình. Có lẽ vì không muốn xung đột trực diện với Hàn Duệ, hoặc do chưa thật chắc chắn, cho nên cuối cùng Jonathan đã buông Phương Thần ra, để cô trở về bên cạnh Hàn Duệ. “Thế này đi”, Jonathan nhướng một bên mày, nét mặt tỏ rõ vẻ không vui, nhưng miệng vẫn nói: “Có lẽ việc này không liên quan đến cô ta thật. Anh em chúng ta không vì chuyện nhỏ này mà trở mặt với nhau chứ?”. Nói xong, Jonathan quay sang bảo thuộc hạ: “Mày đi xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì”. Sauk hi thuộc hạ đi khỏi, Jonathan mới trở lại ghế ngồi, nói với bộ dạng uể oải: “Đấu nhau một tối vẫn chưa phân thắng bại. Chi bằng ván sau chúng ta đánh to hơn, cậu thấy thế nào?”.

    “Anh muốn đánh gì?”, Hàn Duệ hỏi. “Alex, bây giờ trở về Trung Quốc cậu phát tài rồi, cậu kiêm cả địa bàn và làm ăn ở Bắc Mỹ nữa, như vậy có thấy phiền phức không?” Jonathan tươi cười, năm ngón tay gõ nhẹ lên mặt bàn, âm thanh đơn điệu này vang vọng trong khoang thuyền. “Anh muốn chuyện đó sao?”, Hàn Duệ dường như không hề bị bất ngờ, trái lại , miệng anh còn hơi mỉm cười, nói tiếp: “Nhưng, ít quá”.

    “Cậu nói cái gì?”

    “Tôi nói, tiền đặt cược cho ván này ít quá”.

    Hàn Duệ nhìn Jonathan, “Cái mà tôi muốn là tính mạng của anh. Tôi đoán, anh cũng có hứng thú với tính mạng của tôi như vậy”. Nghe thế, Phương Thần hơi giật mình, cô quay sang nhìn Hàn Duệ. Tại sao anh ấy có thể như vậy? Phương Thần nghĩ hai người đến đây chỉ để đánh bạc, không ngờ rằng ý đồ thực sự của hai người là đòi tính mạng của đối phương.

    Phương Thần mở mắt, cô ở giữa hai người đàn ông đang đứng song song với nhau, rõ ràng hai người đã có sự chuẩn bị trong buổi gặp mặt tối nay, do đó không ai thấy bất ngờ với cục diễn ra lúc này. Dường như hai người bị điên rồi! Phương Thần cảm thấy cổ họng hơi khô, có lẽ cô đã cảm nhận được sự thay đổi dù chưa nhiều của không khí trong khoang tàu. Tưởng chừng như nguy cơ ấy chỉ cần chạm vào thôi là lập tức sẽ nổ ra. Bỗng dưng Phương Thần thấy lo lắng, một khi canh bạc này thực sự bắt đầu, nếu Hàn Duệ thua thì phải làm sao đây? Cô chưa kịp nghĩ xong thì đã nghe thấy giọng nói của Jonathan: “Đương nhiên”. Trong đôi mắt màu xanh của Jonathan như phát ra một tia sáng, hắn ta tự tin cười với Hàn Duệ: “Nếu đã chơi lớn thế này, tôi nghĩ có lẽ cũng nên để cho cậu một chút thời gian để nói lời tạm biệt với người đẹp”.

    Nói xong, Jonathan đưa tay ra hiệu cho hai cô gái tóc vàng bước vào, rồi để cho mỗi người đỡ một bên, vừa đi ra ngoài vừa ngạo mạn nói: “Tôi thích nhất là được xem cảnh giãy chết. Đặc biệt là cậu, Alex, cậu không biết tôi đã chờ đợi giờ phút này bao lâu rồi đâu. Hy vọng cậu không làm tôi thất vọng!”. Lúc rời đi, Jonathan còn cố tình để mở cửa khoang tàu. Lúc này, chẳng kịp nghĩ xem hắn ta còn có quỷ kế gì khác nữa, Phương Thần buột miệng đề nghị: “Chúng ta đi, được không?”. Có lẽ vì quá lo lắng nên Phương Thần quên mất tất cả, chạy đến nắm lấy tay Hàn Duệ, nói với giọng rất khẩn thiết.

    Hàn Duệ cúi đầu nhìn, ánh mắt anh lướt trên khuôn mặt của Phương Thần. Bàn tay của Phương Thần luôn luôn ấm áp mềm mại, vậy mà lúc này lòng bàn tay ấy hơi lạnh. Kể từ đêm đó, Phương Thần và Hàn Duệ chưa có bất cứ một sự đụng chạm thân thể nào. Không biết vì sao trong lòng Hàn Duệ lúc này bỗng thấy xao động, dường như anh đáp lại một cách vô ý thức: “Ừ”. Dừng lại một lát, Hàn Duệ hỏi: “Ngày trước tôi dạy em cách lái thuyền máy, em còn nhớ không?”. Phương Thần sững người lại, sau đó gật đầu nói: “Còn nhớ”. Từng cùng nhau ra biển chơi, quả thực Hàn Duệ đã dạy cho Phương Thần cách lái thuyền máy, khả năng tiếp thu của Phương Thần rất tốt, lại bạo dạn, cho nên cô học rất nhanh. Nhưng, điều đó thì có liên quan gì đến tình hình lúc này? Phương Thần vẫn chưa hiểu có chuyện gì thì cô đã bị Hàn Duệ lôi ra ngoài. Đến boong tàu không có một ai, Hàn Duệ dừng lại rồi nói nhỏ vào tai của Phương Thần: “Ở đuôi tàu có thuyền máy, em hãy tự mình lái đi khỏi chỗ này ngay đi”.

    Gió biển gào thét, mây đen ùn ùn kéo đến, báo hiệu một trận dông tố sắp xảy ra. Phương Thần do dự trước lời đề nghị của Hàn Duệ, “Thế còn anh?”. Khuôn mặt của Phương Thần trong bóng tối trắng như tuyết. “Em không cần lo cho tôi”. Người đàn ông dáng vẻ cao lớn đứng trước mặt Phương Thần, lưng quay về phía ánh đèn trên boong tàu, khuôn mặt điển trai của anh nhìn không rõ: “Bây giờ em lái chiếc xuồng máy ấy vào bờ, Tạ Thiếu Vĩ và mọi người đang đứng chờ em”. Giọng nói đanh lại như sắt thép của Hàn Duệ bị gió biển thổi thành những mảnh v, Phương Thần không dám tin vào tai mình. Cô mở to mắt để có thể nhìn Hàn Duệ được rõ hơn.

    “Anh không đi sao? Anh còn ở lại làm gì?”, Phương Thần lắc đầu đầy cương quyết: “Muốn đi thì cả hai cùng đi! Nếu như anh định để tôi rời khỏi đây một mình, vậy thì lúc đầu anh còn đưa tôi lên tàu để làm gì?”.

    “Sao em nói nhiều vậy?”, giọng của Hàn Duệ cố kìm lại, miệng nở một nụ cười mỉa mai: “Em nghĩ Jonathan sẽ để tôi rời khỏi đây dễ dàng thế sao?”. Phương Thần nhìn quanh boong tàu một lượt, ánh mắt rất trống rỗng, cô không biết có bao nhiêu con mắt đang nhìn chằm chằm về phía hai người.

    Không phải là Phương Thần không hiểu chuyện đó, một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu rồi lập tức qua đi rất nhanh.

    Ý nghĩ sắp hiện ra nhưng rồi lại vụt biến mất đó là- rốt cuộc Jonathan muốn được xem cái gì?

    Phương Thần cắn chặt môi, cô đang định mở miệng nói thì lại nhìn thấy nét mặt của Hàn Duệ bỗng chốc đờ ra.

    Bàn tay đang nắm lấy tay cô và định ép đưa cô về đuôi tàu của Hàn Duệ bỗng nhiên co chặt lại, dường như nó vừa phải chịu một sức ép hay nỗi đau đớn bất ngờ.

    Phương Thần sửng sốt: “Anh làm sao thế?”.

    Không đáp lại, Hàn Duệ chỉ nhìn chằm chằm vào Phương Thần. Ánh mắt của anh ngày càng tối lại, rồi dàn dần chuyển sang vẻ lạnh lùng như băng giá, trong con ngươi đen láy tựa như một hố băng không nhìn thấy đáy.

    Hàn Duệ nhìn Phương Thần, ánh mắt lóe sáng lạnh lùng: “Cô đã làm gì tôi?”.

    “Tôi…”, Phương Thần vừa định mở miệng nói thì bị một luồng gió biển mặn chát xộc vào, cô bị sặc, nên đành phải dừng lại để ho.

    Mặc dù điệu bộ của Phương Thần lúc đó rất khổ sở, nhưng Hàn Duệ vẫn không chút động lòng.

    Anh mím chặt môi, chặt lấy tay Phương Thần, để chống lại với cơn choáng váng bất ngờ.

    Hàn Duệ biết có chỗ nào không thích hợp… Mặc dù chỉ trong chốc lát, nhưng anh rõ ràng cảm thấy sức mạnh trong cơ thể mình dường như đang bị rút mất một ít.

    Thân tàu dường như đột nhiên lắc lư rất mạnh, cũng có thể là vì Hàn Duệ đang bị say sóng.

    Song, những gì được huấn luyện chuyên nghiệp trong hai mươi chín năm qua đã giúp cho Hàn Duệ vẫn giữ được sự tỉnh táo, thậm chí tư duy còn mau lẹ hơn bình thường.

    Chỉ trong mấy giây, Hàn Duệ đã đưa ra một kết luận.

    Anh hơi đưa mắt xuống phía dưới, ánh mắt lóe lên một tia sáng dữ dội, anh nói như rít qua kẽ răng: “Thì ra cô thực sự thông đồng với Jonathan!”.

    Là cái nhẫn đeo trên tay của Phương Thần! Khi nắm tay Phương Thần, đầu ngón tay của Hàn Duệ bị một vật lồi lên đâm phải. Khi đó đang nằm trong sự kiềm chế của Jonathan, nên Hàn Duệ đã không để ý đến nó.

    Vì mải chú ý đến Phương Thần, Hàn Duệ mới xem nhẹ cảm giác đau bất thường trong khoảnh khắc ngắn ngủi đó.

    Sự việc diễn ra, Hàn Duệ mới chú ý đến, trước lúc lên tàu, trên tay Phương Thần rõ ràng không đeo gì cả.

    Bây giờ nghĩ lại, xem ra tất cả mọi việc đều đã được bố trí, sắp đặt rất tốt.

    Cuộc điện thoại đó là giả, Jonathan cố ý làm khó dễ Phương Thần, ép Hàn Duệ tự mình rat ay, lừa Hàn Duệ vào cái bẫy đã được giăng từ trước.

    Jonathan đã sớm dự liệu được Hàn Duệ sẽ ra tay bảo vệ Phương Thần, thậm chí mọi phản ứng và hành động của Hàn Duệ đều được dự đoán không sai một chút nào.

    Tuy nhiên, lúc này Hàn Duệ chỉ dán chặt mắt vào người con gái ở trước mặt mình, khuôn mặt anh lúc này dường như còn lạnh hơn cả nước biển.

    Thái độ đột nhiên thay đổi của Hàn Duệ và cả câu chất vấn vừa nãy khiến Phương Thần không hiểu là chuyện gì, cô chỉ cảm thấy cổ tay mình đau nhói.

    Phương Thần chau mày lại định lên tiếng, song Hàn Duệ đã đưa tay ra túm chặt lấy cổ cô.

    Phương Thần vô cùng kinh ngạc, các ngón tay Hàn Duệ ấn mạnh vào động mạch chủ trên cổ Phương Thần, hơn nữa bàn tay đó còn từ từ bóp chặt lại một cách không thương xót.

    Hàn Duệ muốn bóp chết Phương Thần!

    Nhận thức được điều đó, Phương Thần không khỏi giật mình, quên cả phản kháng, cứ đứng sững một chỗ.

    Gió biển lạnh từ bốn phía thổi lại, trong điều kiện thời tiết thế này đương nhiên sẽ làm cho con người ta cảm thấy giá lạnh. Tà váy và những sợi tóc mai của cô bị gió biển thổi tung.

    Phương Thần không hiểu tại sao Hàn Duệ lại làm như vậy? Nhưng từ những thông tin phát ra từ ánh mắt của Hàn Duệ lại cho thấy sự lạnh lùng u tối, các ngón tay của Hàn Duệ, rõ ràng là da thịt người, nhưng lúc này lại giống như một lưỡi dao sắc bén kề lên cổ của Phương Thần.

    Chỉ cần Hàn Duệ không vui, các ngón tay đó có thể kết liễu tính mạng của Phương Thần bất cứ lúc nào.

    Gió thổi ngày càng mạnh hơn, Hàn Duệ nghiến răng lại, các ngón tay một lần nữa bóp chặt thêm mấy phần.

    Liền sau đó, Hàn Duệ nghe thấy tiếng rên rất nhỏ và tiếng thở rất khó khăn.

    Hàn Duệ nhíu mày lại.

    Sắc mặt của Phương Thần trắng bệch, nhìn như dán vào Hàn Duệ bằng ánh mắt đầy lo sợ và ngạc nhiên.

    Chỉ cần Hàn Duệ mạnh tay thêm một chút, có lẽ Phương Thần sẽ giống như một bông hoa héo, nhanh chóng lụi tàn trước mặt Hàn Duệ.

    Tuy nhiên, Hàn Duệ đã do dự.

    Rõ ràng biết Phương Thần đã phản bội mình nhưng cuối cùng trong thời khắc quyết định nhất anh đã do d

    Thời gian không có nhiều, nhưng Hàn Duệ không thể ra tay được.

    Nhìn thấy sự hoảng loạn trong mắt của Phương Thần, Hàn Duệ phát hiện rằng bản thân anh tuyệt nhiên không có cách nào giữ Phương Thần ở lại trên tàu.

    Cũng vào lúc đó, Hàn Duệ bỗng nhiên nhớ tới lời hứa trước đây. Anh đã từng hứa sẽ không để Phương Thần gặp phải bất cứ một tổn thương nào nữa, nhưng hôm nay chính tay anh lại đẩy cô đến cảnh ngộ nguy hiểm này.

    Cho nên nói Hàn Duệ đã hoàn toàn tỉnh ngộ cũng đúng, nói anh thấy cắn rứt lương tâm cũng không sai, Hàn Duệ chỉ muốn Phương Thần an toàn rời khỏi tàu, cho dù Phương Thần có đồng lõa với Jonathan, cho dù cô đã giúp kẻ thù của anh vây hãm anh tại nơi này.

    Hàn Duệ dường như không nén được ý nghĩ tự trào, thì ra anh cũng chỉ giống một người phụ nữ giàu lòng nhân ái.

    Trong khoảng thời gian Hàn Duệ do dự, thì Phương Thần phải chịu sự đau đớn khôn cùng.

    Phương Thần thở ngày càng khó khăn, cổ họng của cô dường như bị bóp chặt hết mức, sự sợ hãi trước cái chết đang ập đến, đã lập tức xua tan sự kinh ngạc ngắn ngủi trong cô.

    Phương Thần bắt đầu phản kháng lại theo bản năng.

    Xem ra Hàn Duệ rất kiên quyết, trong ánh mắt anh ngoài sự băng giá ra, dường như còn có cả sự phẫn nộ rất khó tả…thậm chí là oán hận, mặc dù Phương Thần không biết tại sao Hàn Duệ lại như vậy.

    Phương Thần vừa co người về sau, vừa nghiến răng gỡ bàn tay lạnh như đá của Hàn Duệ ra.

    Vốn Phương Thần cho rằng mình sẽ chẳng làm được gì, nhưng không ngờ chẳng cần tốn nhiều công sức, cô đã có thể vùng thoát ra khỏi bàn tay của Hàn Duệ.

    Phương Thần loạng choạng về sau mấy bước mới đứng vững, việc đầu tiên cô làm là đưa tay giữ lấy cổ.

    Cô hít sâu mấy cái, để không khí vào trong phổi, chờ đến khi hơi thở gần trở lại bình thường, ngẩng đầu lên, mặt vẫn chưa hết vẻ hoảng sợ.

    “Anh bị điên rồi! Rốt cuộc anh muốn gì?”, Phương Thần lên án Hàn Duệ trong hơi thở hổn hển, nhưng không dám đến gần anh.

    Hàn Duệ không nói gì.

    Anh đã đoán ra. May sao chiếc nhẫn ấy lại đâm vào tay anh, có lẽ nên coi nó là một loại thuốc mê đặc biệt, với công dụng rất mạnh, vì thế đã khiến anh có cảm giác rã rời.

    Cuối cùng anh cũng đã biết vì sao trước khi rời đi Jonathan lại có vẻ mặt ấy, hắn ta đã chắc chắn rằng Hàn Duệ không trốn thoát được, cho nên cố ý rút hết đám thuộc hạ theo dõi Hàn Duệ về, và đợi xem một kết cục hay.

    Hàn Duệ tin rằng, vào thời điểm mấu chốt Jonathan nhất định sẽ xuất hiện để thưởng thức thành quả chiến thắng.

    Một cơn sóng lại ập đến, Hàn Duệ phải bám chặt lấy lan can bên thân tàu, năm ngón tay anh nắm chặt lấy lan can bằng sắt lạnh như băng, cố gắng ngước mắt lên nói với Phương Thần: “Còn không đi sao?”.

    Phương Thần vẫn chưa thực sự thoát khỏi cơn hoảng hốt, nhưng cũng nhanh chóng phát hiện ra sự khác thường, nên buột miệng hỏi: “Anh thì…”.

    Nhưng hai từ “thế nào” còn lại chưa kịp thoát ra khỏi miệng, thì Phương Thần đã nghe thấy Hàn Duệ hét lên: “Cút đi!”.

    Chưa bao giờ Hàn Duệ nói với Phương Thần câu đó và bằng ngữ khí đó, nên Phương Thần ngẩn người ra trong giây lát, rồi chỉ hai giây sau đó, người đàn ông cách Phương Thần mấy mét dường như không chống đỡ nổi nữa đã quỳ một gối xuống.

    Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến Phương Thần không kịp suy nghĩ gì, chạy ngay đến theo bản năng. Cô thấy Hàn Duệ đang cố gắng lấy hơi, dường như anh thở rất nặng nhọc.

    Phương Thần sợ hãi hỏi: “Có chuyện gì thế?”.

    Hàn Duệ cúi đầu xuống, vẻ mặt vô cùng khó hiểu, nhưng trên môi anh vẫn nở một nụ cười châm biếm.

    “Cô mà cũng không biết sao?”.

    Phương Thần quyết định tạm thời bỏ qua giọng nói và lời chất vấn lạnh lùng của Hàn Duệ, cô chỉ nói: “Không còn sớm nữa, chúng ta hãy nhanh chóng đi thôi, được không?”.

    Phương Thần nửa quỳ, nói với giọng rất kiên quyết.

    Đột nhiên Hàn Duệ nghĩ, ở một số phương diện nào đó, tính cách của Phương Thần rất giống anh, có lẽ cũng chính vì lý do này mà ngay từ đầu anh đã bị Phương Thần cuốn hút.

    Ánh mắt của Hàn Duệ dừng lại trên khuôn mặt của Phương Thần, cái nhìn ấy rất bình thản, nhưng cũng rất chăm chú. Sau một tiếng thở dài, cuối cùng anh hạ giọng nói với Phương Thần: “Cô có thể dễ dàng rời khỏi đây, nhưng tôi thì không, hơn nữa một mình cô cũng không thể nào cứu tôi được. Cô hãy đi tìm Tạ Thiếu Vĩ, mau đi đi, cậu ta sẽ có cách”.
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 62
    Bầu trời đêm giống như một tấm màn màu đen bao phủ xuống mặt biển, từng tầng mây đang cuồn cuộn trong đó.

    Gió thổi ngày càng mạnh hơn khiến chiếc thang dây cứ đung đưa.

    Phương Thần nắm chặt hai bên thang, lần từng bước một, cô nhìn qua khe hở của hàng lan can, nhìn vào trong mắt của người đối diện một hồi lâu.

    Phương Thần đã bị Hàn Duệ thuyết phục. Cô không thể không thừa nhận, đây là cách duy nhất và tốt nhất hiện nay.

    Phương Thần không biết trên tàu sẽ xảy ra chuyện gì, song trước khi cô đồng ý rời tàu, Hàn Duệ đã hứa là sẽ đợi cô mang người đến ứng cứu. Vào lúc này, trong cảnh ngộ ấy, Phương Thần cũng chỉ biết tin vào Hàn Duệ.

    Không ngờ đó lại là lần cuối cùng cô nhìn thấy anh.

    Khi khuôn mặt của Hàn Duệ xa dần phía sau hàng lan can theo từng bước chân của Phương Thần, anh nhếch khóe môi lên, cố nở một nụ cười với cô.

    Nụ cười ấy sao mà mơ hồ đến thế, đến nỗi trong suốt một thời gian dài sau đó, Phương Thần luôn tự hỏi liệu có phải mình đã hoa mắt, hoặc là vì quá nhớ nhung nên mới có ảo giác như vậy…

    Sau khi nhận được điên thoại, Từ Thiên Minh ngay lập tức đến hiện trường vụ nổ, chỉ đạo cho cấp dưới tiến hành khám nghiệm hiện trường và triển khai các hoạt động tìm kiếm.

    Sự việc xảy ra quá đột ngột. Lại đúng vào lúc có một trận mưa lớn, cho nên bến tàu rất hỗn loạn.

    Sau khi nhanh chóng nắm bắt sơ qua tình hình, Từ Thiên Minh mới có thời gian để ý đến cô gái mặc đồ dạ hội màu đen.

    Gặp Phương Thần ở đây là điều hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của Từ Thiên Minh. Gặp lại người hàng xóm đồng thời là bạn hc cũ là cơ hội rất tốt để Từ Thiên Minh nhắc lại chuyện cũ trước đây.

    Sau khi tiến đến trước mặt Phương Thần, đắn đo một lúc Từ Thiên Minh mới bắt đầu xác nhận tình hình: “Cô có quen biết với người trên tàu không?”.

    Phương Thần không nói gì, dường như cô không nghe thấy câu hỏi của anh.

    Cô vẫn đứng ở tư thế như lúc vừa lên bờ, khuôn mặt thẫn thờ, mắt nhìn về nơi xảy ra vụ nổ.

    Tất cả xảy ra quá nhanh, khiến mọi người không kịp phản ứng.

    Phương Thần nhớ sau khi cô lên bờ chừng chưa đầy hai phút thì một tiếng nổ lớn đã phát ra phía sau lưng, tiếp theo đó là một đám lửa cao ngút trời, cô sợ hãi lấy tay che mắt lại.

    Ít phút sau, mọi người từ khắp nơi kéo đến, có người lo sợ, có người gọi điện thoại báo cảnh sát, mọi thứ trở nên hỗn loạn.

    Biết Tạ Thiếu Vĩ và mọi người chạy đến gần mình, nhưng Phương Thần vẫn không nói gì cả.

    Không phải Phương Thần không muốn nói, mà không thể nào nói ra được.

    Phương Thần đã tận mắt chứng kiến con tàu Elizabeth lộng lẫy trong phút chốc biến thành hàng ngàn mảnh vụn rơi xuống mặt biển.

    Tất nhiên, còn cả người ở lại trên tàu ấy nữa…

    Dường như phải rất lâu Phương Thần mới lấy lại giọng nói của mình, cũng chẳng nhìn kỹ người bên cạnh, cô chỉ lẩm bẩm hỏi: “Tại sao du thuyền lại nổ?”.

    Tạ Thiếu Vĩ khẽ mím môi, không trả lời, những người khác cũng yên lặng.

    Công việc tìm kiếm cứu nạn tối hôm đó gặp vô vàn khó khăn, bởi vừa mới mưa lớn xong, rất nhiều dấu vết trên mặt biển đã bị xóa sạch, trải qua mấy giờ tìm kiếm nhưng không có kết quả gì.

    Đội cứu hộ rút lui trở về nhà, Từ Thiên Minh giải thích tình hình tìm kiếm cứu nạn với mọi người, nhưng trong lòng anh cũng thấy rất ngạc nhiên.

    Đương nhiên Từ Thiên Minh đã biết người gặp nạn trong vụ nổ này là ai. Hàn Duệ là một nhân vật có tiếng tăm trong giới giang hồ, không ngờ Phương Thần lại có quan hệ với anh ta!

    Xuất phát từ tình cảm bạn bè ngày xưa, Từ Thiên Minh thực sự rất muốn hỏi thăm Phương Thần một chút, nhưng cô đã nhanh chóng bị một đám đàn ông mặc áo đen vây quanh.

    Từ Thiên Minh đứng đằng sau gọi, Phương Thần mới quay đầu lại.

    Nhiều năm rồi không gặp, Phương Thần vẫn giữ được dáng vẻ trong ký ức của Từ Thiên Minh, rất đẹp và quyến rũ, đôi mắt vẫn long lanh như nước suối.

    Có lẽ do còn hoảng hốt, hoặc do cả tối không nghỉ ngơi, cho nên khuôn mặt của Phương Thần trông nhợt nhạt hơn so với lúc ở trên tàu trước khi vụ nổ xảy>Phương Thần nhìn Từ Thiên Minh khẽ mỉm cười, cô nói với giọng điệu vừa không thân quen cũng không xa lạ: “Tối nay đã làm phiền, cảm ơn anh rất nhiều”. Nói xong Phương Thần liền quay người bước lên xe ô tô.

    Một tháng sau.

    Một ngày bận rộn sắp trôi qua, mặc dù sắp đến giờ nghỉ, nhưng trong tòa soạn vẫn tấp nập người đi lại.

    Cuối cùng có người giơ tay lên đề nghị: “Tối nay đi ăn lẩu đi, mọi người thấy thế nào?”.

    Phương Thần vừa dán mắt vào màn hình vi tính, xử lý văn bản, vừa lên tiếng: “Mọi người đi đi, tối tôi phải làm thêm giờ”.

    “ Phương Thần, như thế là không được đâu”, một đồng nghiệp khác tiếp lời: “Cậu đã làm thêm giờ mười ngày liên tiếp rồi còn gì, sức đâu mà chịu được chứ?”.

    “Đúng vậy, gần đây cậu đã quá tích cực đấy”, đồng nghiệp nói đầu tiên muốn thuyết phục Phương Thần đi ăn lẩu cùng mọi người.

    “Không sao đâu”, cuối cùng Phương Thần quay đầu lại, cười nói: “Thời gian trước tôi xin nghỉ nhiều, giờ làm bù lại cũng đúng mà”.

    “Trời ạ, cái cậu này…”, mọi người đều lắc đầu, do không thuyết phục được đành chào tạm biệt Phương Thần ra về.

    Đèn trong tòa nhà dần dần tắt hết, chỉ còn một mình Phương Thần trong phòng làm việc đến tận khuya.

    Bảo vệ của tòa soạn đã quen với việc Phương Thần làm việc khuya nên chỉ hỏi một câu rồi đi tiếp.

    Sau khi trở về, Phương Thần mới phát hiện ra cô không còn sức để đi tắm nữa, cô rửa ráy qua loa rồi lên giường đi ngủ.

    Giống như mọi khi, c ngủ yên. Rõ ràng không có mộng mị gì, nhưng cô lại thấy rất khó ngủ, một đêm tỉnh giấc đến mấy lần.

    May mà còn công việc. Mỗi lần tỉnh giấc nhìn thấy xung quanh tối om, Phương Thần đều mừng thầm. Bởi vì nếu như ban ngày không làm việc căng thẳng và mệt mỏi như vậy, e rằng cô sẽ mất ngủ suốt đêm.

    Giờ đây Phương Thần đã rời khỏi ngôi biệt thự, trở về căn hộ sống cùng Chu Gia Vinh, mặc dù vậy, thỉnh thoảng cô vẫn nhớ đến những ngày tháng ấy.

    Ngày ấy, những khi mất ngủ nhiều, Phương Thần chỉ có thể xem phim. Những đĩa phim này đều do Tạ Thiếu Vĩ mua, nhiều đến mức xếp thành từng chồng. Ban đầu chúng còn được xếp ngay ngắn, gọn gàng trong tủ, về sau bị vứt bừa bãi trên sàn nhà.

    Phương Thần luôn không kiên nhẫn, một đĩa phim xem chưa được hai mươi phút cô lại thay đĩa khác.

    Tạ Thiếu Vĩ mua rất nhiều đĩa với nhiều thể loại khác nhau, từ tình yêu, hài kịch, kịch nói, thậm chí cả phim hoạt hình…song vẫn không thể làm cho Phương Thần hết mất ngủ.

    Khi nằm một mình trong căn phòng rộng rãi vắng vẻ, Phương Thần cảm thấy dường như lúc nào cô cũng bị bao bọc trong một áp lực vô hình nên không thể ngủ ngon được, dù chỉ là một đêm.

    Phương Thần rất muốn ngủ, không phải bởi vì cô mệt mỏi, mà là vì cô muốn nằm mơ.

    Phương Thần muốn mơ thấy Hàn Duệ, dù chỉ một lần cũng được.

    Thế nhưng trong giấc ngủ, cô không thể gặp được con người đã từng để lại ấn tượng sâu sắc trong cuộc đời cô. Dường như anh đã hòa vào ánh lửa ngút trời, biến mất ngay trong đêm ấy.

    Và cả trong giấc mơ của cô nữa.

    Không thấy anh đâu cả, mặc dù mọi người đã bỏ ra rất nhiều sức người, sức của để tìm kiếm Hàn Duệ, nhưng tin tức của anh vẫn như hòn đá ném xuống biển sâu, chẳng thấy tăm hơi đâu.

    Sau khi sự việc xảy ra, ai cũng trở nên lo lắng sốt ruột, Tiền Quân dường như không thể ở yên trong nhà được mười lăm phút, người điềmTạ Thiếu Vĩ cũng bộc lộ sự lo lắng trước mặt người khác.

    Dường như chỉ có Phương Thần là tỏ ra không xúc động gì cả.

    Bởi vì từ lúc sự việc xảy ra cho đến bây giờ, Phương Thần chưa rơi một giọt lệ nào.

    Cô đã nghe thấy ý kiến bàn tán của bọn họ sau lưng, nên sau khi suy nghĩ trong hai ngày hai đêm, cuối cùng Phương Thần quyết định dọn đi chỗ khác.

    Tạ Thiếu Vĩ ôn tồn khuyên nhủ Phương Thần: “Mấy cậu trẻ tuổi đó bình thường đều rất kính trọng anh Hàn, chắc do quá lo lắng nên mới ăn nói lung tung, chị cũng chẳng nên chấp với bọn họ làm gì”.

    Phương Thần lắc đầu: “Ở đây sẽ chỉ làm tôi khó chịu hơn mà thôi”. Cô dặn Tạ Thiếu Vĩ: “Có tin tức gì hãy thông báo cho tôi ngay”.

    Nhưng mãi mà cô vẫn không nhận được tin tức gì. Dù là thời gian ban ngày cô vùi đầu vào công việc để quên đi, hay là thời gian thức trắng ban đêm.

    Dần dần Phương Thần thậm chí còn nghĩ rằng mình đã hoàn toàn bỏ hết mọi mối liên hệ với thế giới đó.

    Không có Hàn Duệ, Phương Thần lại quay trở lại với cuộc sống rất đỗi bình thường. Những cảnh súng nổ đạn bay, máu chảy người ngã dường như đã lùi về rất xa, như thể chủng chưa từng xuất hiện trong cuộc đời cô.

    Cho đến một ngày.

    Phương Thần đi làm về muộn như thường lệ, khi bước chân ra khỏi cổng cơ quan, bất giác cô đưa mắt nhìn sang phía đường đối diện.

    Vốn dĩ đó chỉ là một động tác vô tình, nhưng nó đã khiến cô đứng lặng người hồi lâu.

    Ngọn đèn mờ mờ ở bên ngoài của một quán ăn đêm đung đưa trong gió, giống như cái đêm cách đây mấy tháng.

    Đêm hôm đó, Hàn Duệ lái xe dừng lại trước mặt Phương Thần. Đột ngột như từ trên trời rơi xuống, khắp người anh toàn là máu, nhìn mà thấy sợ.

    Đêm hôm đó là một đêm thực sự chấn động đối với cô, lần đầu tiên cô biết có người bị đau như thế mà không hề kêu lên một tiếng.

    Có lẽ cũng chính đêm hôm đó, Phương Thần đã vô tình đánh mất trái tim mình.

    Hàn Duệ là một người đàn ông mạnh mẽ, mọi chuyện đối với anh dường như đều không trở thành vấn đề, anh nắm tính mạng của người khác trong tay mình, mấy lần cầm tay Phương Thần, động tác của anh đều ân cần dịu dàng giống như là nâng niu một đồ vật quý.

    Thậm chí trước khi vụ nổ xảy ra có mấy phút, Hàn Duệ còn đích thân đưa Phương Thần đên con đường thoát thân an toàn.

    Vậy mà bây giờ thì sao?

    Cuộc sống ban đêm của thành phố náo nhiệt này vừa mới bắt đầu, trên đường thỉnh thoảng đã có những chiếc xe bật đèn sáng. Phương Thần mơ màng nhìn bốn phía xung quanh, cô bỗng thấy lòng mình rất trống trải.

    Chỉ vì người đó không còn nữa.

    Cho dù trong nhiều ngày nay cô tự an ủi mình thế nào đi nữa, nhưng sự thật vẫn là sự thật, người đó đã thực sự không còn nữa rồi.

    Như chợt tỉnh ra, Phương Thần nắm chặt hai tay lại, toàn thân run rẩy, cô bắt đầu chạy về phía trước.

    Đích đến cách đó không xa, Phương Thần dừng lại trước cổng, cô thở hổn hển đập cửa như điên.

    Cô như bị tâm thần, đến khi cửa được mở rồi, cô vẫn không dừng lại, cứ gọi to mãi không ngớt, nét mặt trông hoảng hốt đến đáng sợ.

    “Có chuyện gì vậy?”, người phụ nữ mở cửa hỏi.

    “Anh ấy chết rồi”, Phương Thần đột nhiên bình tĩnh trở lại, môi cô hơi mấp máy mấy chữ cứ lặp đi lặp lại trong đầu cô suốt đoạn đường đến đây. Giống như một con dao sắc, những chữ ấy cứ cứa vào trái tim, rất mạnh, rất vô tình…Cô biết nó sẽ làm thịt da cô tan nát, máu chảy đầm đìa, đau đớn

    Phương Thần nín thở, ngực cô vẫn đau nhói, một lúc sau, cuối cùng nước mắt cô cũng rơi xuống.

    Đêm hôm đó, Phương Thần gần như đã khóc cạn hết nước mắt của cả một đời người.

    Hàn Duệ chết rồi. Trong lòng Phương Thần chỉ có một suy nghĩ ấy, ngực đau thắt khiến cô cảm thấy khó thở, cô co người lại cố kìm nén để cơ thể không run lên.

    Cô tự lừa mình dối người khi nghĩ rằng, chỉ cần kiên trì tìm kiếm thì một ngày nào đó sẽ tìm thấy Hàn Duệ.

    Đã hơn ba mươi ngày trôi qua, Phương Thần vẫn không muốn tin rằng Hàn Duệ đã vĩnh viễn rời xa thế giới này, tan biến trong đại dương mênh mông.

    Phương Thần từng rất căm ghét Hàn Duệ vì đã can dự vào cuộc sống của cô, căm ghét Hàn Duệ luôn tìm cách kiểm soát cô, càng căm ghét vì Hàn Duệ đã hại chết Lục Tịch.

    Bây giờ Phương Thần mới hiểu, thực ra sự căm ghét ấy đều là giả, so với tính mạng của Hàn Duệ thì chúng trở nên vô cùng nhỏ bé.

    Biết được là đã mất Hàn Duệ, Phương Thần mới hối hận tại sao ngay lúc đầu mình lại không thực sự đón nhận anh.

    “Nếu như kiếp sau được làm người một lần nữa, mình nguyện sẽ không suy nghĩ điều gì xấu về Hàn Duệ nữa”.

    Mới tờ mờ sáng sớm, trong phòng khách vẫn sáng rực đèn, lúc này Phương Thần đã thôi khóc, cô nằm cuộn tròn trên sofa, khóe miệng nhếch lên vẻ châm chọc tàn nhẫn: “Mình vốn là một người ích kỷ, nếu anh ấy còn sống thì mình cũng có thể quên đi cái chết của Lục Tịch”.

    Bây giờ nói những điều đó thì còn có tác dụng gì nữa.

    Tô Đông âm thầm kêu lên trong phòng, lặng lẽ đưa thêm cho Phương Thần mấy tờ giấy ăn.

    Một quyết định được đưa ra trong một thoáng, có thể sẽ trở thành nỗi tiếc nuối trong suốt cả cuộc đời. Tất cả mọi thứ trong cuộc đời này, đặc biệt là chuyện tình cảm, dường như đều được định trước, không ai có thể phân rõ đúng sai, giống như tình yêu mà Tô Đông dành cho Tiêu Mạc.

    Cuối cùng sau hơn hai tháng xảy ra vụ nổ, người ta cũng có được tin tức của Hàn Duệ.

    Ban đầu, Tiền Quân và mọi người không dám tùy tiện thông báo cho Phương Thần biết, mãi đến sau khi đích thân đi xác nhận thông tin, Tiền Quân mới lập tức phái người đến đón Phương Thần đưa cô đi tìm hiểu cụ thể tình hình.

    Buổi chiều mùa thu, gió biển thổi mang theo vị mặn làm cho Phương Thần thấy thở cũng có phần khó khăn.

    Lấy lại bình tĩnh, Phương Thần mới hỏi Tạ Thiếu Vĩ: “Anh ấy ở đâu?”.

    “Ở bên trong”, Tạ Thiếu Vĩ chỉ về phía ngôi nhà ba tầng rất bình thường.

    Ngôi nhà như thế này rất phổ biến ở vùng ven biển, thông thường đều do các ngư dân tự xây dựng. Bức tường gạch màu đỏ của ngôi nhà thỉnh thoảng phản chiếu ánh nắng mặt trời. Trước nhà có một cái sân không lớn lắm, thường dùng để phơi đồ hải sản, nhưng hiện giờ đang có khoảng trên dưới hai chục người ở đó, tất cả đều là thuộc hạ của Hàn Duệ.

    Đông người như vậy cùng tụ tập lại một chỗ, nếu là lúc khác thì sẽ gây ra tiếng ồn ào, nhưng lúc này đây dường như mọi người đều lặng thinh, có người lặng lẽ hút thuốc, có người lại đứng im, dáng điệu rất nghiêm túc.

    Trên đường đến đây, qua điện thoại, Tạ Thiếu Vĩ đã sơ bộ kể lại tình hình cho Phương Thần nghe. Nhưng khi thực sự đứng ở nơi đây rồi, Phương Thần mới cảm thấy không tin tưởng lắm.

    Cô đang cố thuyết phục bản thân mình rằng, sau khi đón nhận thông tin về việc mất tích của Hàn Duệ, cô mong muốn được thấy anh quay trở về.

    Sau vụ nổ, Hàn Duệ đã bị sóng biển đánh trôi dạt vào bờ và được ngư dân cứu.

    “Tôi muốn vào trong xem thế nàoPhương Thần nói.

    Tạ Thiếu Vĩ hơi chần chừ, dường như còn định nói gì đó với Phương Thần, nhưng cuối cùng cũng gật đầu và dẫn Phương Thần vào bên trong.

    Ngôi nhà nhỏ của gia đình ngư dân này xem ra đã được xây từ lâu, sàn nhà bằng gỗ đã phai màu, mặc dù đang là ban ngày, nhưng bên trong vẫn âm u giá lạnh. Nhưng lúc này lòng bàn tay của Phương Thần dường như lại nhớp nháp mồ hôi.

    Từ cửa sổ của một gian phòng nhìn ra bên ngoài có thể thấy một đôi trai gái chuẩn bị bước vào phòng.

    Hàn Duệ ngồi ở đầu giường, anh nhìn họ mấy giây rồi rời ánh mắt đi chỗ khác, ánh mắt vẫn trầm lắng như trước.

    Hàn Duệ lặng lẽ đợi mọi người gõ cửa rồi mới hỏi một câu lạnh tanh: “Có chuyện gì thế?”.

    Phương Thần nhìn Hàn Duệ- người đàn ông cô tưởng mất tích nhưng nay đã trở lại, ánh sáng của buổi chiều chiếu xuyên qua cửa kính, tỏa xuống xung quanh anh những chum sáng thoắt ẩn thoắt hiện.

    Những hạt bụi bay bay, còn dòng suy nghĩ của Phương Thần dường như ngưng lại, cô quên cả việc lên tiếng.

    Phương Thần không ngờ rằng có lúc mình lại thất thần như thế.

    Biết Tạ Thiếu Vĩ đã lên tiếng nói chuyện, Phương Thần mới lấy lại bình tĩnh.

    Tạ Thiếu Vĩ lên tiếng giới thiệu: “Đây là chị Phương Thần”.

    Phương Thần bất giác sững người lại, cô cảm thấy câu nói này có cái gì đó khác thường. Không đợi Phương Thần phản ứng, người đàn ông ngồi trên giường đã giáng cho cô một đòn.

    Hàn Duệ nói: “Xin lỗi, tôi không có ấn tượng gì với cô gái này ”.

    Anh ngồi cách Phương Thần mấy bước chân, đưa mắt nhìn lướt qua cô, ánh mắt ấy vừa xa lạ vừa lạnh lùng, giống như lần đầu tiên họ gặp nhau.

    Dáng vẻ và giọng điệu của Hàn Duệ vẫn giống như trước, mặc dù nói xin lỗi, nhưng không mang hàm ý xin lỗi, ngược lại mang nét gì đó lạnh nhạt và xa cách của người bề trên.

    Một lúc lâu sau, cuối cùng Phương Thần mới lên tiếng, giọng cô trầm xuống: “Nói vậy nghĩa là sao?”.

    Phương Thần nhìn về phía Tạ Thiếu Vĩ, chần chừ một lúc, Tạ Thiếu Vĩ mới nói với nét mặt ủ rũ: “Đại ca, anh ấy…mất trí nhớ rồi”.

    Giống như sét đánh bên tai, Phương Thần không thể nào đón nhận thông tin đó.

    Tại sao anh lại mất trí nhớ và bao giờ thì mới có thể khôi phục lại được… Những câu hỏi như thế cứ hiện lên trong đầu Phương Thần. Còn Hàn Duệ thì nói một câu rất kiên quyết giống như lời đuổi khách.

    “Tôi mệt rồi, muốn nghỉ ngơi một lúc”, anh vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng.

    Hàn Duệ vừa nói xong, ngoài cửa có một người đàn ông trung niên bước vào, kính cẩn lễ phép mời hai người ra khỏi phòng.

    Sau khi ra khỏi phòng, Tạ Thiếu Vĩ dừng lại nói với Phương Thần khi đó mặt đã tái đi: “Có một người muốn được gặp chị”.
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 63
    Mười phút sau, khi đang đứng trên sân phơi ở tầng thượng của ngôi nhà nhỏ, Phương Thần không ngờ lại gặp người phụ nữ mà trong lịch sử gia tộc Rosenberg không thể nào quên kia.

    Mẹ của Hàn Duệ đang ngồi trên chiếc ghế mây, khoác áo lông cừu khiến bà trông thật kiêu sa, gương mặt được chăm sóc rất tốt, đến đôi tay cũng trắng mịn, khiến bà trông trẻ hơn nhiều so với tuổi thực.>Cầm bình trà trên tay, bà nhìn Phương Thần mỉm cười nói: “Ngồi đi cháu”.

    Đường nét trên khuôn mặt bà thật đẹp, mặc dù bà đã lớn tuổi, có thể thấy khuôn mặt điển trai của Hàn Duệ được di truyền từ bà.

    Phương Thần thở dài một cái, cô chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ gặp mẹ của Hàn Duệ trong trường hợp như thế này.

    “Bác đã nghe nói về mối quan hệ giữa cháu và Hàn Duệ, thời gian vừa qua cháu thật sự đã rất vất vả.”

    Phương Thần khẽ lắc đầu, nói: “Anh ấy sống được là tốt rồi ạ”.

    “Đúng vậy, lần này coi như số nó cao”, tuy nói thế, nhưng dường như bà không có nhiều cảm xúc thực sự. Dừng lại một lát, bà nhìn Phương Thần trìu mến: “Sắp tới e rằng lại phải làm phiền cháu nữa rồi”.

    Bất ngờ nghe bà nói vậy, Phương Thần hơi ngạc nhiên: “Ý của bác là, bác phải đi sao? Thế còn trí nhớ của anh ấy…”.

    Mẹ của Hàn Duệ hơi mỉm cười rồi gật đầu: ‘Bác sĩ nói, để nó quay trở lại với cuộc sống quen thuộc trước đây thì sẽ có lợi cho nó hơn”.

    Một làn gió nhẹ đột ngột thổi qua, xua tan hơi ấm ít ỏi trong ánh nắng

    Phương Thần không nén được đưa mắt nhìn thật kỹ người phụ nữ đang ngồi trước mặt mình.

    Điều kỳ lạ là, đến mẹ đẻ của Hàn Thần cũng không lo lắng gì cho việc mất trí nhơ của Hàn Duệ.

    Không thể không nói rằng, trong mắt Phương Thần, hai mẹ con Hàn Duệ có rất nhiều điểm giống nhau, không những giống nhau về bề ngoài, mà còn rất giống nhau về tính cách, dường như họ đã được đúc từ cùng một khuôn.

    “Tại sao Hàn Duệ bị mất trí nhớ vậy bác?”.

    “Bởi vì nó bị ngâm trong nước biển quá lâu, não bộ thiếu oxy”, mẹ của Hàn Duệ ôm lấy chiếc áo choàng ngoài, bà giải thích với một giọng nói không biết vui hay buồn: “May mà lần này bác về kịp, mặc dù không ngăn cản được Jonathan, nhưng dù sao cũng cứu sống được Hàn Duệ đưa về nhà”.

    Nghe nói đến đây, trong lòng Phương Thần thấy áy náy vô cùng.

    Nếu như không vì cô, Hàn Duệ đã có thể thoát được tai nạn đó.

    Không đợi Phương Thần nhận lỗi, dường như mẹ của Hàn Duệ nhìn thấu được suy nghĩ của cô, bà xua tay ngắt lời Phương Thần: “Chuyện trước đây không nên nhắc lại. Bác chỉ hy vọng sau khi bác trở về, cháu có thể thay bác chăm sóc cho Hàn Duệ”. Bà nhìn Phương Thần, xác nhận lại, “Cháu có được không?”.

    Cơn gió ven biển thổi bay mái tóc mềm mại của Phương Thần.

    Với đề nghị này, Phương Thần không có cách nào từ chối, cũng không thể từ chối được. Sau khi gật đầu đồng ý, cô quay người đi xuống lầu trước cái nhìn chăm chú của mẹ Hàn Duệ.

    Hai ngày sau Phương Thần và Hàn Duệ lên đường trở về nhà.

    Bất luận có thực sự mất trí nhớ hay không thì Hàn Duệ vẫn ít nói như xưa. Ngồi trong xe, anh nhắm mắt như đang thư giãn, trong suốt quãng đường, anh nói rất ít. Ngay cả việc họ đưa anh đi anh cũng không hỏi, sau khi lên xe thì ngồi rất yên ổn.

    Đã mấy lần Phương Thần liếc trộm Hàn Duệ, cuối cùng có một lần bị Hàn Duệ bắt được. Cô không ngờ đột nhiên anh lại mở mắt khiến cô cảm thấy ngượng, may mà Hàn Duệ chỉ nhìn rồi hơi mím môi lại không nói gì. Phương Thần liền giả vờ ho nhẹ một cái rồi đưa mắt đi chỗ khác.

    Thuốc gây mê và vụ nổ tối hôm đó đã gây ra một số ảnh hưởng tạm thời đối với thần kinh vận động của Hàn Duệ.

    Hiện Hàn Duệ vẫn đang trong gia đoạn hồi phục, việc đi lại chưa được nhanh nhẹn, nhưng anh vẫn cố gắng đi lên phòng ngủ ở trên tầng hai.

    Đối với Hàn Duệ, phòng ngủ của anh là một nơi hoàn toàn xa lạ, dường như anh chưa thích ứng được với nó. Sau khi nhìn căn phòng một lượt, Hàn Duệ liền hỏi: “Với mối quan hệ giữa tôi và cô, tại sao không có một đồ dùng nào của phụ nữ ở đây vậy?”.

    “À…, em ngủ ở phòng bên cạnh”, đang ở trong phòng tắm xả nước, Phương Thần không ngờ rằng sự chú ý của Hàn Duệ sau khi về nhà lại là chi tiết nhỏ như vậy.

    “Tại sao?”, Hàn Duệ hỏi tiếp.

    “Cãi nhau”, Phương Thần chỉ trả lời ngắn gọn.

    Tựa vào cánh cửa phòng tắm, qua làn hơi nước mờ mờ bốc lên, Hàn Duệ nhìn Phương Thần nói: “Xem ra tính cách của cô không được tốt?”.

    Phương Thần ngơ ngác: “Tại sao anh không tìm hiểu nguyên nhân từ chính bản thân mình trước đi?”.

    Người đàn ông ấy hơi nhướng mày, không nói gì, nhưng biểu hiện trên khuôn mặt rõ ràng muốn nói là: Ý kiến của cô hoàn toàn không đáng để suy nghĩ.

    Nếu tiếp tục tranh cãi về vấn đề này nữa thì cũng chẳng có ích gì cả.

    Phương Thần đã sớm biết được rằng, đối với Hàn Duệ, mất trí nhớ và thay đổi tính cách là hai việc hoàn toàn khác nhau. Nếu như không nhớ được những sự việc xảy ra ngày trước thì Hàn Duệ vẫn là Hàn Duệ, tính cách hầu như vẫn giống như x

    Phương Thần đứng dậy đi ra ngoài, nói: “Anh cứ tắm đi nhé, em đi tìm người giúp anh”.

    Thực ra đây chỉ ý tốt của Phương Thần. Việc cử động của Hàn Duệ còn khó khăn, một số di chứng sau vụ nổ vẫn chưa hoàn toàn mất đi, đương nhiên Phương Thần nghĩ rằng Hàn Duệ cần sự giúp đỡ của người khác.

    Ai ngờ Phương Thần vừa dứt lời, sắc mặt của Hàn Duệ độ nhiên tối sầm lại, kiên quyết từ chối: “Không cần”.

    “Ngộ nhỡ…”

    “Tôi nói rồi, không cần là không cần”.

    Hàn Duệ sa sầm mặt, đi qua người Phương Thần, đợi cô đi khỏi, anh đóng sầm cửa lại.

    Nghe tiếng khóa cửa, Phương Thần chỉ còn biết dở khóc dở cười.

    Tính khí của Hàn Duệ dường như còn tồi tệ hơn trước, thực sự là rất thất thường.

    Mặc dù trong lòng rất oán trách anh, nhưng Phương Thần vẫn đứng im lặng ở bên ngoài phòng rất lâu, chăm chú lắng nghe mọi động tĩnh ở trong đó, cô chỉ lo Hàn Duệ ở mình trong phòng sẽ có điều gì không hay

    May mà không có chuyện gì xảy ra, chừng nửa tiếng sau Hàn Duệ ra khỏi phòng.

    Có lẽ nhờ có nước nóng nên sắc mặt của anh trông khá hơn.

    Hàn Duệ nhìn Phương Thần, dường như hơi bất ngờ, anh nói: “Tôi tưởng cô đã đi rồi”.

    Do vừa mới tắm xong nên lúc này Hàn Duệ chỉ khoác một cái áo choàng tắm, những giọt nước trên mái tóc nhỏ xuống, dáng điệu cho thấy anh đang trong trạng thái ôn tồn hiếm có.

    Mặc dù biết rõ đây chỉ là giả vờ, Phương Thần vẫn mỉm cười nói: “Chưa có sự cho phép của anh, em nào dám đi”.

    Anh đã trở về một cách nguyên vẹn, còn điều gì quan trọng hơn nữa?

    Vừa nói Phương Thần vừa tìm một chiếc khăn mặt khô đưa cho Hàn Duệ, anh cầm lấy khăn đưa lên đầu lau lau mấy cái, rồi ném nó sang một bên, hơi nhíu mày lại, nói: “Từ những lời cô nói, thì có vẻ là từ trước đến giờ tôi là người rất chuyên chế”.

    Đâu chỉ là chuyên chế? Quân phiệt là đằng khác!

    Phương Thần có nhịn không nói gì, chỉ khẽ

    Theo yêu cầu của Hàn Duệ, hôm đó Phương Thần đành phải bỏ không làm thêm giờ, ngồi trong phòng giúp Hàn Duệ nhớ lại những sự việc xảy ra trong quá khứ.

    “Tiếc là bình thường anh không thích chúp ảnh với máy VCR này, nếu không hiệu quả còn tốt hơn bây giờ rất nhiều”. Phương Thần uống một hơi hết hơn nửa ly nước, vì nói liên hồi, nên lúc này cô cảm thấy miệng và lưỡi khô rát.

    “Nhưng tôi không có ấn tượng gì về những lời cô nói vừa nãy”. Hàn Duệ nói bằng giọng bình thản, nhân đó phủ nhận toàn bộ những nỗ lực của PHương Thần trong suốt buổi tối.

    “Có lẽ sau một thời gian nữa sẽ chuyển biến tốt thôi”.

    Một lúc sau, Phương Thần đột nhiên nghe Hàn Duệ hỏi: “Cô không có chút lo lắng gì à?”.

    Suy nghĩ một lát, Phương Thần chỉ hỏi lại: “Người nên lo lắng không phải là anh sao?”.

    “Tôi cảm thấy cứ như hiện giờ cũng không đến nỗi tệ lắm”, khuôn mặt khôi ngô tuấn tú của Hàn Duệ tỏ ra điềm tĩnh.

    Cố kìm nén cảm giác mất mát đang dâng trào trong lòng, Phương Thần cố nở nụ cười, nói chúc ngủ ngon rồi đứng dậy đi về phòng

    Từ lúc xảy ra vụ nổ đến nay, Phương Thần cảm giác cứ như đó chỉ là một giấc mơ.

    Từng cho rằng Hàn Duệ đã chết, nhưng anh lại trở về, đó chẳng phải là niềm vui khôn xiết sao?

    Chưa kịp dành thời gian đi tìm hiểu cặn kẽ mọi chuyện, thì cô được biết Hàn Duệ mất toàn bộ ký ức về mình…

    Hàn Duệ sống, nhưng anh đã quên cô.

    Mọi chuyện trước đây đã bị xóa sạch tất cả, Phương Thần còn không biết nên coi sự chế nhạo này là ân huệ hay là trừng phạt nữa.

    Vậy mà bây giờ, đứng trước mặt Phương Thần, Hàn Duệ lại nói rằng, mình không lo lắng cho việc khôi phục trí nhớ… Phương Thần quả thực không biết phải đối mặt với tình huống này như thế nào, có lẽ chỉ có cách chờ đợi mà thôi.

    Hàn Duệ bỏ ra hai ngày để tìm hiểu lại mọi người và sự vật trong quá khư, đến lúc này Phương Thần phải thừa nhận rằng trí nhớ của Hàn Duệ đã tốt lên rất nhiều.

    Hàn Duệ có bao nhiêu thuộc hạ, có bao nhiêu tài sản làm ăn, chỉ cần nghe một hai lần là anh có thể viết ra, thậm chí còn bảo đảm không có sai sót hay nhầm lẫn nào c">

    Tuy nhiên, ghi nhớ được không có nghĩa là lập tức nhớ lại tất cả. Giống như việc mặc dù đã ở với nhau được hai ngày, nhưng trong mắt Hàn Duệ, Phương Thần vẫn chỉ là một người xa lạ.

    “Tại sao lại thở dài?”, người đàn ông cả ngày luôn trầm tư ít nói, bỗng nhiên thốt ra một câu, cắt ngang dòng suy nghĩ miên man của Phương Thần.

    “Thật sao?”, Phương Thần quay người phủ nhận, “Chỉ vì em cảm thấy không khí trong phòng không được tốt”.

    Do bị ngâm trong nước biển lạnh quá lâu, từ lúc được cứu đến giờ thỉnh thoảng Hàn Duệ lại bị đau đầu, để tránh gió lùa nên phòng anh luôn được đóng kín.

    “Nếu cô muốn, chúng ta có thể ra ngoài đi dạo một lát”, vừa nói Hàn Duệ vừa đi lấy áo khoác mặc vào, sau đó anh vước ra ngoài trước không chờ Phương Thần gật đầu đồng ý.

    Ở thành phố miền nam này, tiết trời mùa thu bây giờ mới dần dần trở nên rõ ràng.

    Mặt Trời đã lặn về phía tây, ráng chiều còn sót lại màu đỏ nhạt phản chiếu trên những đám mây đang trôi trên bầu trời, tạo thành một cảnh sắc thật tuyệt.

    Vườn hoa vừa được dọn dẹp lại, đống bùn đất mới được lật lên tỏa ra mùi ẩm ướt ngai ngái rất đặc biệt.">

    Mải ngắm bầu trời, không chú ý dưới chân nên một chân của Phương Thần đã dẫm lên đống bùn đất kia, cô loạng choạng suýt ngã thì được một cánh tay đỡ lại.

    “Cảm ơn”, cô quay đầu lại theo phản xạ.

    “Không có gì”, Hàn Duệ không nhìn Phương Thần, anh cúi người ngắm một khóm hồng trắng ở đằng trước.

    Dường như anh đang ngắm nhìn rất chăm chú, cho nên quên không buông tay của Phương Thần ra.

    “Trước đây anh không thích hoa.”

    “Vậy sao?”, Hàn Duệ vẫn đứng im, đầu cũng không quay lại, chỉ hỏi: “Vậy tôi thích cái gì?”.

    Nghĩ một lát, cuối cùng Phương Thần đành nói sự thật: “Em không biết”.

    Trong quãng thời gian Hàn Duệ mất tích, Phương Thần phát hiện ra một sự thật kỳ lạ… Dường như cô rất hiểu Hàn Duệ, nhưng vẫn chưa thực sự nhìn thấu con người anh.

    Thỉnh thoảng anh cười với cô nhưng Phương Thần lại nghĩ thực ra Hàn Duệ đang tức giận, cô luôn nghĩ như vậy, cô không biết một chút gì về các thú vui và sở thích của anh.

    Rõ ràng họ không phải là người của cùng một thế giới, nhưng dường như lại rất ăn ý với nhau trên một số phương diện, ngay cả quá trình hai người cùng thích ứng, nhường nhịn lẫn nhau cũng không cần.

    Thực sự là rất kỳ lạ.

    Quả nhiên, câu trả lời của Phương Thần đã làm cho hoài nghi.

    Hàn Duệ quay người nhìn Phương Thần, nheo mắt lại nửa cười nửa không: “Xem ra không chỉ có tôi cảm thấy cô xa lạ, mà cô dường như cũng không quen thuộc với tôi lắm thì phải”.

    Cô không thể nào phản bác lại, bởi những lời này của anh hoàn toàn đúng.

    “Phương Thần, bây giờ tôi bỗng nhiên thấy rất tò mò về mối quan hệ trước đây của hai chúng ta”, Hàn Duệ nói một cách rất chậm rãi: “Hai ngày nay tôi đã nghe không ít những chuyện trước đây, chỉ riêng những chuyện về hai chúng ta không nhiều”.

    Không biết từ lúc nào tay của Hàn Duệ đã nắm lấy tay của Phương Thần. Anh cúi đầu xuống, năm ngón tay của Phương Thần nhỏ nhắn đẹp giống như búp măng non, tạo ra một sức hấp dẫn khiến người ta rất muốn nắm lấy nó. Hơi thu ánh mắt lại, Hàn Duệ lặng lẽ cầm lấy tay Phương Thần và nắm chặt lấy cho đến khi mười ngón tay của hai người đan chặt vào nhau.

    “Nói mối quan hệ trước đây giữa hai chúng ta như thế nào?”, Hàn Duệ hạ giọng hỏi với ngữ khí thờ ơ.

    Lòng bàn tay cùa Hàn Duệ đặt lên mu bàn tay của Phương Thần.

    Đó chỉ là một sự tiếp xúc nho nhỏ, rõ ràng rất tinh tế, nhưng lúc này hơi ấm mà nó mang lại được nhân lên rất nhiều.

    Phương Thần bất giác đưa ánh mắt xuống dưới, cô thấy tay của mình không bị giữ chặt như trước nên rút tay về. Cũng chính trong khoảnh khắc đó, cô thấy một vết sẹo nông giữa ngón tay cái và ngón trỏ của Hàn Duệ, có lẽ đó là vết tích của vụ nổ đó để lại.

    Đã bao lâu rồi Phương Thần không chạm đến người của Hàn Duệ nhỉ?

    Hơn hai tháng nay cô không nằm mơ thấy anh, dường như cô không thể ngờ rằng mình còn có cơ hội được tiếp xúc với cong người anh bằng da thịt hoàn toàn.

    Nhưng lúc này đây, anh đang nắm lấy tay cô, cử chỉ ấy thậm chí còn dịu dàng, nhẹ nhàng hơn hẳn những lần trước.

    Anh còn tản bộ với cô, ở lại trong vườn hoa cùng cô lâu hơn mọi lần.

    Phương Thần không nén được thầm kêu lên trong lòng, cô ngẩng đầu lên, đầu óc hỗn loạn, cô nhìn chăm chăm vào người đàn ông đang đứng trước mặt mình một cách vô thức.

    Anh đã biến mất, rồi trở về, nhưng anh đã thay đổi, vui buồn thất thường, khiến người khác khó mà nhận ra.

    Phương Thần không nói câu nào, mãi đến khi cô cảm thấy một làn hơi ấm mơn man bên gáy, cô mới giật mình, hỏi: “Anh làm gì vậy?”.

    Rất ít khi Phương Thần bàng hoàng như vậy, nhưng lúc này, có thể do cô đang đứng ngược sáng, nên đôi mắt đen láy của cô long lanh như hai giọt nước tinh khiết, cứ nhìn chăm chăm vào anh, dường như trong đôi mắt ấy chỉ có duy nhất hình ảnh của anh. Khuôn mặt xinh đẹp của cô dưới sự bao trùm của ánh sáng, khiến người đứng gần thậm chí có thể nhìn thấy những sợi lông tơ rất nhỏ. Mái tóc đen buôn xõa xuống vai, cổ áo màu trắng sữa càng tôn thêm vẻ đẹp của khuôn mặt, khiến nó trông giống như một trái cây chin mọng, đầy vẻ quyến rũ.

    Dường như không kịp nghĩ ngợi gì, Hàn Duệ ấn lấy gáy của Phương Thần rồi cúi xuống hôn tới tấp.

    Nụ hơn thứ nhất chỉ dừng lại bên môi của Phương Thần, bởi cô đã né tránh theo bản năng.

    Hàn Duệ dừng lại, đôi mắt đen sâu thẳm của anh nhìn Phương Thần nửa giây, sau đó anh tiếp tục cúi đầu xuống thấp hơn.

    Lần này Phương Thần không né tránh nữa, mặc cho Hàn Duệ hôn lên môi mình, lúc đầu đó chỉ là sự tiếp xúc nhẹ nhàng, sau đó thì hai đôi môi quyện chặt vào nhau>Đúng vậy, đó là lẽ tất nhiên.

    Đôi tay Hàn Duệ ôm hờ ngang người Phương Thần, đôi môi hơi mờ, cô từ từ khép mắt. Trong sự bàng hoàng, cô chỉ cảm thấy dường như mình đã chờ đợi từ rất lâu, đã từng nghĩ rằng không thể chờ đợi thêm được nữa.

    Đầu lưỡi nhỏ đưa qua kẽ răng, Phương Thần giơ tay lên ôm lấy Hàn Duệ.

    Cô từng tự nhủ rằng, chỉ cần Hàn Duệ sống sót trở về, mọi chuyện trong quá khứ sẽ cho vào dĩ vãng.

    Cô không để tâm đến điều gì, cũng không muốn suy nghĩ đến bất cứ chuyện gì.

    Phương Thần vốn không phải là người tốt, từ nhỏ cô đã như vậy, do đó thoải mái và tự do mới thích hợp với cô, còn những chuyện cũ không rõ ràng cứ baám riết lấy cô, thì hãy cho nó lùi vào quên lãng.

    Những nụ hôn và bàn tay ôm ấp mỗi lúc một nhiều hơn, chặt hôn và càng có xu hướng cuồng nhiệt hơn.

    Hơi thở quen thuộc đang kề bên, vấn vít quanh cô. Phương Thần bất giác khẽ rên lên một tiếng, nhưng ngay lập tức cô thấy phía trước mình bỗng trở nên trống không.

    Hàn Duệ đã buông Phương Thần ra">

    Phương Thần mở mắt ra, cô thấy Hàn Duệ đang nhướn đôi mày: “Bây giờ tôi có thể xác định được, ít nhất trong chuyện này, hai chúng ta rất tâm đầu ý hợp.

    Lời của Hàn Duệ vừa như xét đoán, lại vừa như chỉ trích một cách ác ý.

    Đến lúc này, Phương Thần càng cảm thấy mơ hồ. Con người ấy, sau khi trở về vừa quen thuộc lại vừa xa lạ.
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 64
    Cả ngày Hàn Duệ trầm tư không nói một câu nào, sắc mặt lạnh lùng giống hệt ngày trước.

    Mỗi một lúc như vậy, Phương Thần lại cảm thấy dường như mình đang rơi vào ảo giác, tưởng như thời gian đang quay ngược lại, những bất trắc dường như chưa từng xảy ra.

    Thỉnh thoảng Hàn Duệ lại trêu chọc Phương Thần với thái độ rất dịu dàng, thậm chí anh còn làm một số động tác trêu chọc Phương Thần, cố ý làm cho cô bối rối thẹn thùng, còn anh dường như lại thấy rất vui.

    Tuy nhiên, đây rõ ràng chỉ là cảm giác của một người.

    Một lần, Phương Thần đã thăm dò thuộc hạ của Hàn Duệ về chuyện này, kết quả là Tiền Quân đã thẳng thắn rằng: “Đâu có, tôi thấy tính khí của anh Hàn vẫn giống như trước mà”. Nói xong, Tiền Quân liền nhổ hai hạt lạc trong mồm ra, rồi hỏi những người khác: “Mày nói xem?”.

    Phương Thần nhìn Tạ Thiếu Vĩ với vẻ chờ đợi, vì dù sao thì Tạ Thiếu Vĩ cũng là người gần gữi, thấu hiểu suy nghĩ của Hàn Duệ nhất.

    Tạ Thiếu Vĩ điềm tĩnh trả lời: “Tôi hoàn toàn tán thành. Bên ngoài, phần lớn mọi người vẫn không biết chuyện đại ca bị mất trí, mới đây mọi người gặp đại ca nhưng cũng không thắc mắc gì cả”.

    “Không thể như thế được?”.

    “Nhưng sự thực là như vậy”, Tạ Thiếu Vĩ không tỏ ra có chút ngạc nhiên nào, chỉ cười cười, nói một câu với ẩn ý sâu xa khó hiểu: “Có thể do bẩm sinh như vậy”.

    Làm đại ca xã hội đen cũng cần phải có bẩm sinh sao?

    Từ đó, Phương Thần càng khẳng định: Hàn Duệ đang giả vờ mà thôi.

    Phương Thần nghĩ, giống như người có rất nhiều chiếc mặt nạ khác nhau, anh có thể chìa ra những khuôn mặt khác nhau trước những đối tượng khác nhau, trong các trường hợp khác nhau. Tuy nhiên, dường như mọi tính xấu của Hàn Duệ phần nhiều được bộc lộ trước mặt của Phương Thần.

    Sauk hi được cứu sống từ dưới biển lên, Hàn Duệ đã mắc chứng bệnh đau đầu, mỗi khi trái nắng trở trời anh lại phải chịu những cơn đau đầu dữ d

    Những lúc như vậy Hàn Duệ đều cố chịu, không uống viên thuốc giảm đau nào cả, một mình ngồi trong phòng không gặp ai cũng không nói chuyện với ai.

    Mỗi lần như vậy, Hàn Duệ rất khó đến gần.

    Tiền Quân và mọi người bắt gặp một hai lần nên cũng hiểu cần phải tránh Hàn Duệ những lúc như vậy, rồi bỏ đi chỗ khác, đợi sau khi tâm trạng của Hàn Duệ khá hơn mới tới bên để báo cáo tình hình.

    Chỉ có mỗi Phương Thần không thể làm như vậy.

    Cô sống ở đây, mọi sinh hoạt thường ngày của Hàn Duệ mặc dù không phải lo liệu, nhưng từ khi anh trở về thì việc giúp Hàn Duệ khôi phục trí nhớ đã trở thành nhiệm vụ và mục tiêu hàng đầu của Phương Thần.

    Những lúc không phải đi làm, Phương Thần lại dành phần lớn thời gian ở bên cạnh Hàn Duệ sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của anh.

    Do đó, bất luận tính khí của Hàn Duệ có tồi tệ thế nào đi nữa, Phương Thần cũng không có cách nào trốn tránh anh đến chỗ an toàn giống mọi người được.

    Cô không có cách nào trốn được, cho dù có trốn thì cô cũng không yên tâm.

    Thế là tranh thủ những lúc rảnh rỗi, Phương Thần lại tìm đến một quầy thuốc Đông y học một số phương pháp xoa bóp làm giảm đau đầu đơn giản mà hiệu quả.

    Nhưng Hàn Duệ lại không tiếp nhận tình cảm tốt đẹp đó của Phương Thần, càng những lúc đau đầu thì anh càng cự tuyệt cô, có lúc dường như anh còn không muốn nhìn thấy cô.

    Tối hôm đó, Phương Thần đến thư phòng lấy một quyển sách về kinh tế đất đai. Khi bước vào phòng, Phương Thần bất ngờ thấy Hàn Duệ đang nằm buông nửa người trên sofa.

    Hàn Duệ chau mày lại, một tay buông thong xuống đất, nét mặt anh dưới ánh đèn không dễ coi chút nào.

    Động tác đẩy cửa bước vào phòng của Phương Thần không thể coi là nhẹ nhàng, nhưng Hàn Duệ không có phản ứng gì cả, không biết có phải là đang ngủ không.

    Phương Thần tiến đến gần hỏi khẽ Hàn Duệ: “Đầu của anh lại đau à?”.

    Hàn Duệ chưa ngủ, anh chỉ hơi cúi đầu “Ừ” một tiếng rồi thôi.

    Phương Thần định cầm tay của Hàn Duệ đặt lên sofa, nhưng khi cô vừa mới chạm vào thì đã nghe thấy Hàn Duệ hỏi: “Cô làm cái gì đấy?”.

    Giọng của Hàn Duệ hơi khan và nhỏ, dường như anh rất m

    “Anh đã uống thuốc chưa?”

    Hàn Duệ không trả lời.

    Có lẽ anh chưa uống thuốc.

    Phương Thần hỏi tiếp: “Để em xoa bóp cho anh nhé”.

    Bình thường Phương Thần rất ít khi nói năng kiên nhẫn dịu dàng như thế này, Hàn Duệ bất giác mở mắt ra, nhìn thấy đôi môi của Phương Thần hơi động đậy như đang muốn nói điều gì, nhưng cuối cùng cô lại không thốt nên lời.

    Phương Thần không thể chú ý nhiều.

    Cô coi sự im lặng của Hàn Duệ là đồng ú, bởi vì mấy lần trước anh đều trực tiếp từ chối ý tốt của cô.

    Thế nên, ngay sau đó, Phương Thần đi đến vịn vào thành sofa, hai tay xoa bóp vào nhau cho nóng lên, rồi đưa tay lên xoa vào hai bên thái dương Hàn Duệ.

    Phương pháp xoa bóp của thầy thuốc Đông y không quá phức tạp, nó vốn thích hợp với việc chăm sóc sức khỏe cho gia đình hàng ngày.

    Đây là lần đầu tiên Phương Thần tiến hành xoa bóp kể từ khi học xong, cô lo không biết có làm đúng phương pháp không, cũng không biết hiệu quả ra sao, do đó sau khi xoa bóp đực bảy, tám lượt, cô hỏi: “Có mạnh tay quá không?”.

    Phương Thần thấy Hàn Duệ vẫn nhắm mắt, chỉ có đôi mày đã giãn ra từ lúc nào. Xem ra phương pháp xoa bóp của thầy thuốc Đông y kia rất có hiệu quả.

    Nghĩ đến việc bỏ công sức học xoa bóp không uổng phí, Phương Thần thở phào nhẹ nhõm, sau đó mỉm cười một cái.

    Người đàn ông đang nằm trên sofa đột nhiên hỏi: “Cười cái gì?”.

    Phương Thần không ngờ một cử động nhỏ như thế của cô mà cũng bị Hàn Duệ phát hiện, suy nghĩ một lát, cô nói: “Không có gì”.

    Hàn Duệ bỗng mở to mắt, đưa tay giữ chặt hai tay của Phương Thần, rồi dùng sức kéo Phương Thần về phía mình.

    “Di chứng này có lẽ cả đời cũng không khỏi được”, anh nói.

    Nghe Hàn Duệ nói vậy, Phương Thần cảm thấy rất buồn.

    Đó là hậu quả mà cô gián tiếp gây ra, không đúng thế sao?

    “Vậy… phải làm thế nào đây?”, Phương Thần nhìn Hàn Duệ.

    Đi làm về rồi tắm, giờ đây trên người Phương Thần chỉ mặc một cái áo ngủ dài bằng tơ tằm, ống tay áo rất rộng, đai áo ôm lấy eo của cô.

    Lúc này Phương Thần đang ngồi trước sofa rộng, trông rất mỏng manh yếu ớt, lại có phần tội nghiệp, như không biết phải làm sao.

    Cô đã nhìn Hàn Duệ như vậy, ánh mắt ấy mang vẻ hối hận, thậm chí chờ mong được tha thứ, hoàn toàn mất đi sự sắc sảo, lanh lợi và tự tin của ngày thường.

    Nhìn Phương Thần hồi lâu, Hàn Duệ mới hơi hạ giọng nói: “Lại đây”.

    Phương Thần hơi ngớ người ra, cô không hiểu gì cả.

    Hàn Duệ tỏ ra rất thiếu kiên nhẫn, anh đưa tay kéo Phương Thần lên ghê ngay sau đó.

    Chiếc sofa này là hàng ngoại nhập nên rộng hơn nhiều so với loại thông thường, hai người nằm lên vẫn còn chỗ trống.

    Phương Thần bị ép nằm xuống, vừa định ngẩng đầu lên thì lại bị ấn xuống.

    ">

    Giọng của Hàn Duệ vang lên: “Cứ như thế đi, để tôi ôm cô một lát”.

    Nói như thế, nhưng ngữ khí của Hàn Duệ không có gì là dịu dàng cả, thậm chí vẫn giống như phong cách trước đây, không cho phép từ chối.

    Và Phương Thần hoàn toàn không kháng cự.

    Cô cchỉ phản kháng trong mấy giây, lập tức buông lỏng người.

    Phương Thần hơi xấu hổ, nếu làm như thế mà có thể khiến cho Hàn Duệ thấy thoải mái, vậy thì cứ để anh ôm.

    Mùi thơm của hoa quế bay qua khe cửa vào, phảng phất trong thư phòng yên tĩnh và ấm áp.

    Cư như vậy Phương Thần nằm gọn trong vòng tay của Hàn Duệ, im lặng, ngoan ngoãn, má cô áp vào ngực của Hàn Duệ, trong ánh sáng lờ mờ cô cảm nhận được hơi thở đều đều của Hàn Duệ.

    Trong sự bàng hoàng, Phương Thần nghĩ, mỗi khi đối diện với anh, dường như cô ngày càng đề phòng hơn, song từ trước đến nay cô chưa từng ngoan ngoãn và nghe lời như vậy.

    Cảnh tượng hai người ôm nhau ngủ dường như chỉ tồn tại trong ký ức ngày trước.

    Không khí đầm ấm này khiến người ta cảm thấy có gì đó khác thường, nhưng lại quá đẹp, đẹp đến mức Phương Thần đã xóa hết mọi suy nghĩ rối ren lúc trước.

    Phương Thần từ từ nhắm mắt lại.

    Tuy nhiên, khi Phương Thần chuẩn bị chìm vài giấc ngủ thì Phương Thần bỗng cảm thấy vai hơi lạnh.

    Phương Thần không tỉnh ngay, cô mơ màng nhíu mày, mãi tới khi bàn tay ấm áp đầy chai sạn của Hàn Duệ đưa lên lưng, Phương Thần mới đột nhiên mở to mắt.

    Phương Thần vô cùng kinh ngạc, trừ lần hôn cô ở vườn hoa hôm đó, giữa cô và Hàn Duệ chưa hề có thêm một hành động thân mật nào quá mức.

    Mặc dù danh nghĩa là tình nhân, nhưng thực ra Phương Thần và Hàn Duệ vẫn ngủ ở hai phòng riêng biệt.

    Phương Thần luôn nghĩ Hàn Duệ không thể đón nhận quan hệ trước đây giữa hai người, nụ hôn ở vườn hoa hôm đó giống như một trò đùa ác ý, chứ không có ý nghĩa thực sự.

    Thái độ của Hàn Duệ hôm nay thật khác lạ, đầu tiên là ôm ấp tình cảm, bây giờ lại bắt đầu “động chân động tay”.

    Phương Thần vẫn còn đang băn khoăn suy nghĩ thì Hàn Duệ đã quay người lại, giữ chặt lấy c

    Bàn tay của Hàn Duệ rất nhanh nhẹn, bắt đầu lướt trên cơ thể của Phương Thần.

    Chiếc áo ngủ mềm mại của Phương Thần đã bị cởi xuống một nửa, may mà bên trong còn có áo ngực mỏng, màu hồng nhạt của áo càng tôn thêm làn da trắng nõn của Phương Thần, hình ảnh ấy phản chiếu trong đôi mắt của Hàn Duệ, giống như ngọn lửa đang được đốt lên.

    Hai người ở rất gần nhau, dường như chỉ trong gang tấc, nhưng Hàn Duệ lại không hôn Phương Thần.

    Ánh mắt hơi tối lại, Hàn Duệ không nói gì, mà chỉ giữ chặt lấy Phương Thần, đồng thời thử chiếm lấy cô bằng vẻ lẳng lặng và ép buộc như trước.

    Khi bàn tay của Hàn Duệ đưa lên ngực của Phương Thần, cô bắt đầu phản kháng theo bản năng.

    Không nên như thế.

    Phương Thần nghĩ, dù cho xảy ra chuyện gì đi nữa, cũng không nên xảy ra trong hoàn cảnh này.

    Phương Thần bị ép nhìn vào mắt của Hàn Duệ, nhưng cô không đọc được gì trong đôi mắt anh.

    Ngoài ham muốn mãnh liệt, cô không thể nào hiểu được trong giờ phút này anh đang nghĩ tới

    Vì thế cô đã từ chối anh.

    Dù rằng những động tác của anh, hơi thở của anh, bao gồm thân thể và những cái khác nữa, Phương Thần đều rất quen thuộc.

    Vốn quen thuộc là vậy, nhưng lúc này Phương Thần lại cảm thấy xa lạ.

    Co đầu gối lên, Phương Thần cố gắng gỡ hai bàn tay đang ôm chặt cô của anh.

    Sức của hai người chênh nhau quá lớn, hành động này của Phương Thần chẳng khác gì con kiến rung cành cây, không thấm tháp gì.

    Nhưng Phương Thần không chịu được sự vuốt ve âu yếm vô cớ ấy của Hàn Duệ.

    Phương Thần từng tưởng tượng ra cuộc sống của hai người sau khi Hàn Duệ trở về, nhưng cô chưa hề mường tượng ra tình huống như bây giờ.

    Quả nhiên, sự phản kháng có chủ ý của Phương Thần không mang lại nhiều hiệu quả, trái lại dường như nó lại kích thích ham muốn chinh phục của Hàn Duệ.

    Đôi môi của Hàn Duệ hơi động đậy, dường như sau sự ngạc nhiên trong phút chốc, anh lại bắt đầu chế giễu cô.

    Hàn Duệ không cưỡng bức Phương Thần, chỉ có điều động tác của anh ngày càng nhiều hơn, anh khẽ phả hơi thở bên tai cô… đó là nơi mẫn cảm của Phương Thần, vì thế một lần nữa anh làm cho cô mất khả năng chống lại mà chẳng tốn chút sức lực nào.

    Phương Thần khó khăn lắm mới thoát khỏi hơi thở nóng hổi của Hàn Duệ, cô cảm thấy toàn thân tê dại, không thể nào mà nghĩ đến chuyện khác được.

    Đến lúc định thần lại thì Phương Thần mới phát hiện ra áo trên của cả hai người đều bị cởi bỏ hoàn toàn.

    Phương Thần hít một hơi thật sau, cắn chặt môi.

    Trong bóng tối, đôi mắt của Hàn Duệ càng sau thẳm hơn, ở đó như có hai ngọn lửa đang bốc cháy rừng rực, khiến cho nó mỗi lúc một sau thẳm.

    Những đường nét vô cùng đẹp đẽ trên làn da trắng như tuyết ấy, khiến cho Hàn Duệ không thể kiềm chế được.

    Hàn Duệ dừng động tác lại trong giây lát, rồi sau đó lại tiếp tục, đồng thời anh nghe thấy giọng nói run rẩy của người nằm phía dưới: “Đừng…”.

    Hàn Duệ không quan tâm đến Phương Thần, cũng không có thời gian quan tâm. Chỉ có anh mới biết được, lúc này đối diện với cơ thể Phương Thần, dục vọng trong con người anh mãnh liệt đến nhường nào.

    “Phương Thần không cần phải kháng cự”, Hàn Duệ gọi tên của Phương Thần với giọng khàn khàn, hơi thở nóng bỏng dương như làm tan chảy mọi thứ.

    Nhưng Phương Thần không nghe.

    Cô chỉ biết, đây không phải là điều cô muốn. Phương Thần một lần nữa dùng sức đẩy Hàn Duệ ra, kết quả là ngón tay của cô chạm phải tấm lưng trần của Hàn Duệ và chạm vào một cái gì đó lồi lên.

    Phương Thần khựng lại trong giây lát, các ngón tay cứ lần theo vết tích thô ráp đó…

    Thì ra là một cái sẹo dài, nàm xiên ngang giữa lưng Hàn Duệ.

    Phương Thần sững người lại, tạm thời từ bỏ ý định kháng cự, bàn tay tiếp tục lần mò trên tấm lưng trần của Hàn Duệ, từ trên xuống dưới, từ trái qua phải.

    Sau đó Phương Thần hoàn toàn yên lặng.

    Nằm trên sofa mềm mại, Phương Thần mặc cho người đàn ông ấy ôm ấp vuốt ve, chịu đựng sự kích thích không lấy gì làm dịu dàng của Hàn Duệ.

    Phương Thần chỉ thở dài một cái, mắt của cô cũng từ từ nhắm lại, chỉ có hai tay vẫn bám vào lưng cửa Hàn Duệ, mười ngón tay cô hơi co lại.

    S ngoan ngoãn nghe lời của Phương Thần như thế dường như chưa từng xảy ra bao giờ. Hàn Duệ đã nhanh chóng nhận ra sự khác thường này của cô.

    Hàn Duệ ngẩng đầu lên và nhìn thấy khuôn mặt trầm tư nhưng bình thản của Phương Thần.

    Cô ấy đang nghĩ gì?

    Hơi thở của Hàn Duệ vẫn nóng hừng hực, do sự dang trào của ham muốn nên ngực anh cứ phập phồng.

    Dừng lại, Hàn Duệ đưa mắt tay khẽ véo lên má Phương Thần rồi nói như ra lệnh: “Mau mở mắt ra”.

    Đôi lông mi của Phương Thần bắt đầu hơi động đậy, một giây sau cô mở mắt ra nhìn Hàn Duệ.

    Quả là rất nghe lời.

    Phương Thần vẫn không nói gì, môi cô mấp máy, ánh mắt rất phức tạp.

    Lại là biểu hiện chết tiệt ấy.

    Hàn Duệ cảm thấy một chán động trong lòng, sự ham muốn ngùn ngụt lúc nãy dần dần tan biến.

    Hàn Duệ đưa mắt xuống nhìn chằm chằm vào người con gái gần trong gang tấc.

    Đugn1 lúc đó, ánh đèn của một chiếc xe lướt qua, ánh sáng huyền ảo đó xuyên qua rèm của chiếu trên mặt Phương Thần, trán cô nhíu lại tạo ra một nếp nhăn rất nhỏ ở ấn đường. Đôi mắt của Phương Thần lúc này cũng đang nhìn thẳng vào Hàn Duệ, không né tránh, cũng không lên tiếng, chỉ có hai con ngươi là hơi lóe sáng.

    Cô đang cảm thấy rất hổ thẹn và áy náy.

    Hàn Duệ chau mày lại, anh ghét nhìn biểu hiện ấy của Phương Thần giống như biểu hiện của cô khi ngồi xổm trước sofa vừa nãy.

    Ánh mắt của Phương Thần dường như đang muốn nói: Là em không phải với anh, cho nên tùy anh muốn làm thế nào thì làm.

    Do đó Phương Thần thôi không phản kháng, thế nên cô mới cam tâm tình nguyện như thế.

    Tuy nhiên, đây là điều mà Hàn Duệ không muốn.

    Thà rằng Phương Thần mắng chửi hay xua đuổi anh, chứ Hàn Duệ không muốn nhìn thấy bộ dạng cô lúc này. Bộ dạng ấy vừa là của một con người chấp nhận số phận, không kháng cự, vừa là vẻ uyển chuyển cầu toàn sao cho xong việc, vì trong lòng Phương Thần rõ ràng không muốn vậy.

    Im lặng chừng nửa phút, cuối cùng Hàn Duệ rời khỏi

    Nằm xuống bên cạnh Phương Thần, Hàn Duệ liền với lấy cái chăn len trong tủ nhỏ bên tường và trùm lên cả hai.

    Tay đặt lên trán, hơi thở của Hàn Duệ đã hoàn toàn bình thường trở lại, anh ngước mắt nhìn trần nhà, nói bằng giọng lạnh nhạt: “Tại sao đột nhiên cô lại thế này?”.

    Phương Thần co các ngón tay lại trong chăn, cảm giác của sự tiếp xúc vừa nãy mãi cũng không sao xua tan được - nhiều sẹo như vậy chắc Hàn Duệ đau lắm…

    Nhắm mắt lại, Phương Thần trống rỗng nói: “Là em mắc nợ anh”.

    Dừng lại một lát, Hàn Duệ mới thốt ra một tiếng: “hả?”.

    “Việc anh bị rơi xuống biển do vụ nổ là em đã gián tiếp tạo ra”, Phương Thần nghiêng người sang một bên, quay lưng lại với Hàn Duệ.

    Trước đây Hàn Duệ cũng đã từng hỏi đầu đuôi sự cố đó, nhưng Phương Thhần cũng không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, trong lúc kể lại cho Hàn Duệ nghe Phương Thần cố tình né tránh một số chi tiết.

    Nhưng lúc này cô không muốn giấu Hàn Duệ nữa.

    Nếu lúc đó không vì Phương Thần, có lẽ Hàn Duệ không phải chịu sự giày vò trong nhiều tháng nay.

    Hàn Duệ vốn có thể từ khử kẻ thù của mình một cách thuận lợi, tiếp tục sống vui vẻ thoải mái.

    Vậy mà bây giờ, hàng ngày Hàn Duệ phải bỏ ra hai tiếng đồng hồ tập luyện để khôi phục thần kinh bị tổn thương, trên người thì có không biết bao nhiêu vết sẹo to nhỏ.

    Có lẽ, những ngày sau khi được cứu sống, Hàn Duệ còn phải chịu đau hơn nữa.

    Phương Thần nhận ra một điều là hình như trong lòng cô cũng cảm thấy đau cùng Hàn Duệ giống như chính cô đang phải chịu đau như anh.

    “Sự việc là…”, Phương Thần kể lại toàn bộ diễn biến sự việc cho Hàn Duệ nghe, tất cả như vừa mới xảy ra ngày hôm qua. Và một Hàn Duệ đang nằm bên cạnh cô, dường như không phải là người thực.

    Phương Thần định đưa tay chạm vào người Hàn Duệ, để có thể xác nhận rằng anh vẫn đang sống.

    Nhưng những ngón tay của cô vươn ra đến nửa chừng rồi co lại.

    Đợi một lúc không thấy Hàn Duệ có phản ứng gì, Phương Thần mới quay đầu lại, do dự hỏi: “Anh ngủ rồi à?”.

    Hơi thở của Hàn Duệ vẫn đều đều, mãi một lúc sau anh mới trả lời một câu nghe rất nặng nề: “Chưa”.

    Một lần nữa không khí lại rơi vào trầm lắng.

    Phương Thần thấy hơi khó ngủ, định đứng dậy ra khỏi ghê. Khi cô vừa động đậy thì Hàn Duệ liền giữ chặt cô lại.

    “Cô đi đâu?”

    “Đã muộn rồi, em muốn lấy một quyển sách để mang về phòng đọc.

    “Không được đi.”

    Hàn Duệ nắm lấy cánh tay Phương Thần rồi kéo cô vào trong chăn, vẫn nhắm mắt, Hàn Duệ khẽ nói: “Cứ thế này mà ngủ đi”.

    Cứ thế này mà ngủ sao? Phương Thần cảm thấy không khí lúc này có gì đó kỳ lạ, không biết do ban ngày cô làm việc quá mệt, hay do nguyên nhân nào khác mà giờ đây cô cảm thấy thật sự mệt mỏi và buồn ngủ.

    Nhiệt độ trong phòng quanh năm không thay đổi, còn chiếc chăn lông cừu lại rất mềm mại thoải mái, trước khi chìm vào giấc ngủ, trong đầu Phương Thần hiện lên một suy nghĩ: Tại sao mình kể cho anh ấy nhiều như vậy mà anh ấy hầu như không có phản ứng g

    Cô thấy rằng, mình vẫn không hiểu hết Hàn Duệ.

    Cho dù lúc này trong lòng anh đang như sóng cuộn triều dâng, nhưng nếu anh không muốn thì trên mặt cũng không có bất cứ biểu cảm nào.

    Có lẽ, vì thoát ra khỏi dòng suy nghĩ nên Phương Thần mới có thể ngủ say đến thế.
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 65
    Đã lâu lắm rồi Phương Thần mới được ngủ ngon như thế, cô chỉ tỉnh giấc khi cảm thấy ngứa ở trên cổ.

    Phương Thần không mở mắt, xung quanh tối om, có lẽ trời sắp sáng rồi. Nhưng cô vẫn cảm thấy rất buồn ngủ, đến nỗi không buồn cử động ngón tay.

    Bao bọc quanh cô dường như là làn hơi ấm rất hiếm hoi, xen lẫn với mùi thơm hoa quế, tràn vào mũi thoang thoảng.

    Có lẽ Phương Thần không biết lúc này cô có sức hấp dẫn đến nhường nào, mái tóc xõa ra, đôi môi hồng trông thật xinh tươi.

    Quả thật do quá mệt mỏi nên Phương Thần không đáp lại và cũng không phản ứng trước cử chỉ thân mật của Hàn Duệ, cùng lắm là mỗi khi cảm thấy ngạt thở thì cô chỉ nghiêng đầu sang một bên và hơi chau mày chứng tỏ sự không hài lòng…

    Đến khi tay của Hàn Duệ chạm đến chỗ nhạy cảm nhất trên người, Phương Thần mới đột nhiên co người lại về phía sau như bị điện giật.

    Tất cả đều là bản năng, dường như cử động của cơ thể không chịu sự khống chế của bản thân cô.

    Rõ ràng Phương Thần rất buồn ngủ, đến cả việc mở mắt ra mà cũng không làm nổi, nhưng bây giờ cô lại thấy sợ, hoặc nói chính xác hơn là cơ thể cô đang sợ hãi.

    Mặc dù đã ngủ rồi, nhưng ký ức đã từng xảy ra đó vẫn mãi để lại dấu ấn trong tâm trí cô.

    Hàn Duệ đã từng cưỡng bức cô.

    Đó là lúc cả hai người đều tức giận và thất vọng, thậm chí là tuyệt vọng, Hàn Duệ đã bất chấp tất cả, đã đẩy ngã Phương Thần bằng vẻ điên cuồng chưa từng thấy.

    Mặc dù sau đó không ai nhắc lại chuyện ấy dù chỉ là nửa chữ, rồi sau lại xảy ra vụ nổ bất ngờ, khiến mọi người không có thời gian rảnh để nhắc lại chuyện cũ, dẫu vậy dấu vết của nó vẫn còn cho đến nay.

    Hàn Duệ đang nằm trên người Phương Thần bỗng khựng lại, dường như anh cảm nhận được sự sợ hãi của cô, nên anh dừng lại để nhìn cô

    Trong bóng tối, khuôn mặt của Phương Thần mịn màng và mềm mại đến lạ thường, trông chẳng khác gì một viên ngọc thượng hạng đang tỏa sáng dịu dàng.

    Hình như hơi bất an, đôi lông mày của Phương Thần hơi chau lại, đầu của cô hơi động đậy, có vẻ như đang tìm kiếm một góc thích hợp cho giấc ngủ, mà không biết rằng Hàn Duệ đang chăm chú nhìn mình.

    Hàn Duệ hơi nhổm người lên, đột nhiên anh thấy tim đập mạnh và loạn nhịp. Hàn Duệ không biết rốt cuộc mình thế nào nữa, không còn ở tuổi đôi mươi, thế mà nửa đêm rồi lại còn như vậy. Ngắm một cô gái đang trong giấc ngủ mà vẫn thấy say mê sững sờ.

    Có lẽ do có được sự yên tĩnh ngắn ngủi, nên Phương Thần bất giác mím môi lại, đôi lông mày giãn ra. Môi của cô hơi khô, ở đó hiện rõ những đường nhăn nho nhỏ, Hàn Duệ không nén được liền cúi xuống hôn lên đôi môi của Phương Thần.

    Sauk hi hôn xong, Hàn Duệ ghé sát vào tai Phương Thần nói thầm một câu gì đó.

    Giọng của Hàn Duệ quá nhỏ, mặc dù trong đêm tối tĩnh lặng nhưng vẫn không nghe rõ.

    Phương Thần có thể đã nghe thấy lời của Hàn Duệ, cũng có thể do cô ngủ say không nghe rõ, đôi mắt vẫn nhắm nghiền, chỉ có đôi lông mi là hơi run rẩy.

    Hàn Duệ cũng không nói gì thêm, lại thử áp lên cô một lần nữa. Lần này phản ứng kháng cự của Phương Thần có vẻ đã yếu t hơn rất nhiều.

    Trong bóng đêm, Hàn Duệ bất giác dừng lại.

    Dương như cuối cùng Phương Thần đã chấp nhận anh, mặc dù chưa hoàn toàn đón nhận tình cảm của Hàn Duệ, nhưng ít ra cô không còn kháng cự anh như lúc trước nữa.

    Cuối củng, khi Hàn Duệ nhẹ nhàng “đi vào” người cô, Phương Thần mới mở mắt ra.

    Có lẽ do sự kích động trong khoảnh khắc ngắn ngủi, nên ánh mắt của Phương Thần dường như rất tỉnh táo, vẫn chưa kịp nhìn thẳng vào mắt của người đàn ông đang nằm trên người mình, thì cơn hung phấn từ một nơi sâu thẳm trong cơ thể đã khiến cô không kìm được khẽ rên lên một tiếng, hai tay ôm chặt lấy lưng của Hàn Duệ…

    Sáng hôm sau Phương Thần ngủ dậy rất muộn, khi tỉnh dậy cô mơ màng nghe thấy tiếng chân người bên ngoài hành lang.

    Một tay Phương Thần đưa lên trán, mắt ngước lên nhìn trần nhà trong mấy giây, sau đó mới vén tấm chăn mỏng, đứng dậy ra khỏi sofa.

    Phương Thần không ra ngoài ngay, vì bên ngoài có người, có lẽ là đám thuộc hạ của Hàn Duệ, cô nghĩ ăn mặc thế này ra ngoài lúc này không tiện.

    Cô định hôm nay đưa Tô Đồng đi kiểm tra sức khỏe, nên đã xin nghỉ phép.

    Sau khi xác định được thời gian, Phương Thần bước đến cửa sổ kéo rèm ra, cô bất ngờ phát hiện ra là bên ngoài trời đang mưa.

    Hôm qua trời còn nắng rất đẹp, lúc ra ngoài đi phỏng vấn, cô bạn cùng tổ còn vừa lau mồ hôi trên trán vừa kêu than là thời tiết nóng bức, không giống với mùa thu.

    Vậy mà chỉ trong mười mấy tiếng đồng hồ, mây đen đã ùn ùn kéo đến, từng hạt nước hắt trên kính cửa sổ, tạo thành những âm thanh mạnh mẽ và vui tai.

    Có lẽ đã có rất nhiều thay đổi khác cũng chỉ diễn ra trong một đêm, không chỉ là thời tiết.

    Đứng bên cửa sổ, Hàn Duệ đã ăn mặc chỉnh tề nói với cô: “Tôi phải ra ngoài một lát”.

    Cô “Ồ” một tiếng, ngẫm nghĩ một chút lại hỏi: “Anh đi đâu thế?”.

    “Có chút chuyện cần phải xử lý”, Hàn Duệ trả lời qua loa.

    “Vâng”.

    “Hôm nay cô không phải đi làm sao?”.

    “Không. Lát nữa em cũng ra ngoài.”

    “Có chuyện gì?”.

    “À, đi cùng Tô Đồng”, cô ngừng lại, nhìn anh, “Đó là cô bạn thân của em, chúng em đã hẹn nhau rồi”.

    Hàn Duệ gật đầu, trước khi ra khỏi cửa còn quay lại dặn: “Nhớ cẩn thận”.

    Mấy chiếc Limousine màu đen lần lượt tiến ra cổng, cuốn nước mưa đọng trên mặt đường khiên không khí xung quanh như bị sương mù bao phủ.

    Tạ Thiếu Vĩ hỏi: “Ở nhà chỉ còn vài ba người, có cần kêu bọn họ bảo vệ bên cạnh Phương Thần không ạ?”.

    “Cô ấy sẽ không thích như vậy đâu”, người đàn ông ngồi bang ghế sau đưa tay đỡ lấy trán đáp, ánh mắt bình thản, lạnh nhạt nhìn xuyên qua màn mưa.

    “Đại ca…”, lát sau, Tạ Thiếu Vĩ đột nhiên cười đổi chủ đề, “Gần đây anh và cô ấy có hòa hợp không?”.

    Hàn Duệ liếc nhìn Tạ Thiếu Vĩ, nhưng không phản ứng gì, còn trí óc lại lang thang trở về chuyện xảy ra tối qua.">

    Chuyện xảy ra tối qua kỳ thực nằm ngoài dự liệu của anh. Anh không ngờ bản thân lại mất kiên nhẫn đến thế. Cơ thể và hơi thở của cô ấy vẫn đẹp như vậy, khiến cho dục vọng anh đè nén bấy lâu rốt cuộc cũng bùng phát.

    Thế nhưng, điều khiến anh cảm thấy bất an lại chính là biểu hiện của Phương Thàn. Lúc đầu cô còn chống cự rất quyết liệt nhưng sau đó lại ngoan ngoãn nghe lời, sự chuyển biến đó rốt cuộc là vì cái gì, anh có thể dễ dàng đoán được.

    Mấy chiếc xe lướt đi trong màn mưa, đột nhiên Hàn Duệ nói: “Có thể cô ấy đã biết rồi”.

    Tạ Thiếu Vĩ nhất thời không hiểu: “Đại ca, anh nói gì?”.

    “Phương Thần, có lẽ cô ấy đã biết tôi vốn không bị mất trí nhơ.”

    Hành lang bệnh viện phụ sản rất sạch sẽ thoáng đãng, sản phụ và người nhà như ngồi chật kín cả hành lang.

    Tô Đồng ngồi trên một bang ghế dài, tay nắm chặt tấm phim vừa chụp, thế nhưng cô lại không chú ý đến nó, gương mặt lộ vẻ ngạc nhiên khẽ nói: “Cậu nói là Hàn Duệ bị mất trí nhớ?”.

    “Ừ”, Phương Thần đáp, mặt chẳng biểu lộ gì, nhừng lại một lát rồi mới nói, “Hoặc có thể nói là đã từng mất trí nhớ, nhưng hiện tại thì nhớ lại rồi”.

    ">

    “Nhưng anh ta không nói cho cậu biết, đúng không?”.

    “Đúng thế.”

    “Tại sao?”, ngay cả Tô Đồng từ trức đến nay vẫn tự nhận mình thông minh cunng4 thấy mù mờ, hoàn toàn không hiểu rốt cuộc Hàn Duệ muốn làm gì.

    Ánh mắt thăm thẳm của Phương Thần lướt nhìn xuống đất, cô lắc đầu, ngữ khí bình thản tựa như hồ nước tĩnh lặng, “Không biết”’.

    Từ khi phát hiện ra chuyện này, trong đầu cô đã xuất hiện vô số đáp án, nhưng cuối cùng đầu bị cô bác bỏ hết.

    Hàn Duệ là ai? Nếu anh thực sự có mục đích khác, sao có thể để người bên cạnh tùy tiện phán đoán ra được?

    Cô không nhìn thấu được anh.

    Điều duy nhất cô biết chính là, anh lại một lần nữa lừa gạt cô.

    Những đam mê quấn quýt sáng nay, đã lại một lần khơi dậy ngọn lửa khát vọng vốn chon sâu trong tim cô.

    Khi Hàn Duệ ôm cô vào lòng, hai tay cô siết chặt lấy bờ vài rắn rỏi của anh, giống như có một ngọn lửa nhỏ cháy lên trong cô, từ đôi bàn chân xuyên suốt đến đỉnh đầu.

    Cảm giác quen thuộc này, chỉ có anh mới có thể mang lại cho cô.

    Thời khắc đó cô vốn chẳng thể suy nghĩ được gì nhưng lại không thể nào quên được câu nói khi anh ghé sát tai cô thì thầm…

    “Ngoan, thả lỏng chút, anh sẽ không làm đau em lần nữa…”, áp cơ thể lên người cô, anh khẽ nói.

    Rồi cô đột nhiên tỉnh lại.

    Thì ra anh đã nhớ lại, cái gì anh cũng nhớ.

    Anh không quên mình đã từng đối xử thô bạo với cô, anh biết rõ nguyên nhân cô từ chối tiếp nhận anh!

    Đến khi anh mạnh mẽ đi vào trong cô, cô như người bừng tỉnh khỏi giấc mộng, một giấc mộng hỗn loạn mà hoang đường.

    Hơi thở đầy nam tính và quyến rũ của anh xâm nhập vào trong cô, khoái cảm quen thuộc mãnh liệt tấn công vào đại não, vào tư duy của cô… Cơ thể không ngừng nóng lên, nhưng trái tim lại từng chút từng chút một dần lạnh đi.

    Cô cảm thấy dường như mình đang bị giày vò giữa băngá và ngọn lửa hừng hực rực cháy, bất giác cô khép chặt mắt lại không nhìn anh nữa.

    Chính trong khoảnh khắc khoái cảm do cơ thể mang đến tận sâu trong tim cô đột nhiên cảm thấy đau đớn vô cùng…

    Cô đã bị lừa gạt.

    Đến khi họ rời bệnh viện, mưa cũng ngớt.

    Phương Thần tiễn Tô Đồng lên một chiếc taxi, rồi cầm ô một mình vào siêu thị.

    Chỉ là cô không muốn trở về sớm như vậy, cho dù Hàn Duệ chưa về, cô cũng không muốn quay lại nơi ấy.

    Siêu thị đang khuyến mãi để đẩy mạnh sức mua, dòng người xếp hàng dài trước mười mấy quầy thu ngân.

    Phương Thần đi dạo ở trong đó cả nửa ngày, cuối cùng cũng cảm thấy vô vị.

    Trong biệt thự cái gì cũng có, từ ăn mặc đến đồ dùng chẳng cần phải quan tâm, thế nên đã lâu rồi cô không đi mua sắm.

    Sau cùng cô thuận tay cầm lên hai bình nước, thấy hàng người dài dằng dặc trước mấy quầy thu ngân càng làm cho cô cảm thấy chán nản tới cực điểm

    Ra khỏi siêu thị, lại chẳng có nơi nào để đi. Phương Thần cầm túi ngơ ngẩn nhìn màn mưa giăng mắc khắp trời.

    Phía trước có một chiếc taxi đi tới, dừng lại trước mặt cô, thể hiện rõ vẻ chào mời. Nhưng không đợi cô bước lên, phía sau có một cánh tay choàng qua vai cô.

    Cô không quay đầu lại, giọng nói trầm thấp xảo quyệt của người đó vang lên bên tai, “Ngoan ngoãn một chút đi, người đẹp”. Sau lưng bị một vật lạnh giá cứng ngắc chạm vào, một lọn tóc vàng chóe đập thẳng vào mắt Phương Thần.

    “Anh còn sống”, bị uy hiếp khỏi dòng người rồi nhé vào trong xe, Phương Thần mới có cơ hội lên tiếng.

    Hai tay cô bị trói chặt, chỉ có thể nghiêng đầu nhìn người đàn ông ngoại quốc đang lái xe.

    Gương mặt hắn bị một vết sẹo xấu xí, dữ tợn rất lớn bao phủ, khiến người khác cảm thấy sợ hãi vô cùng.

    Chiếc xe Jeep chẳng mới cũng chẳng cũ nhanh chóng lao ra khỏi bãi đỗ xe, khóe miệng Jonathan co quắp, cười điên loạn, “Alex không chết, tao và nó đều gặp may cả!”.

    Hắn ngừng lại một lát, ánh mắt sỗ sàng chẳng chút kiêng dè chiếu thẳng vào Phương Thần, cười ác độc nói: “Có điều hôm nay sẽ không như thế nữa, nó sẽ phải trả giá đắ

    Vẻ mặt hiểm ác của hắn khiến cô sợ hãi.

    Trong ngày mưa như thế này mà hắn phóng xe như điên trên đường cao tốc, vượt qua ngã tư đèn đỏ quẹo gấp vào con đường phía bên trái, âm thanh do lốp xe ma sát với mặt đường vang lên chói tai.

    Có lẽ do hoảng sợ, dọc dường Phương Thần không thốt lên tiếng nào. Chỉ cảm thấy dường như hắn rất rành rẽ khu vực này, chiếc xe rẽ quặt bảy tám lần trên những con đường vừa cũ vừa mới, cuối cùng dừng lại trước một nhà máy bỏ hoang.

    Đây là đâu, cô cũng chảng rõ. Rất nhanh sau đó cô bị Jonathan thô bạo lôi xuống xe, dẫn vào trong.
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 66 - P1
    Trong ánh sáng yếu ớt, phải mất một lúc lâu Phương Thần mới nhìn rõ mọi vật bên trong. Cô biết, sau vụ nổ xảy ra hôm ấy Jonathan vẫn lẩn trốn tại nơi này, trên mặt đất vứt lăn lốc mấy tờ báo cùng những chai nước khoáng, còn có cả mấy hộp cơm, khắp chốn đều cho thấy nơi đây có người ở.

    Quả nhiên, Jonathan đứng trước mặt cô, dang hai tay, nhướng mày hỏi: “ Mày thấy nhà của tao thế nào?”.

    “ Anh điên rồi”, Phương Thần bàng hoàng một chút rồi lạnh lùng nó

    Dường như Jonathan không nghe rõ lời cô, chỉ tay ra hiệu, “ Ngoan ngoãn ngồi xuống cho tao”.

    Phương Thần nhìn mặt đất bừa bãi bẩn thỉu, không nói gì, chỉ co chân ngồi xuống.

    “ Anh muốn gì?”, cô ngẩng đầu lên hỏi.

    Jonathan hỏi lại: “ Mày đoán xem?”.

    “ Hàn Duệ sẽ không tới đâu”, cô nói chắc nịch đập tan vọng tưởng của hắn.

    Một lát sau, chỉ nghe thấy bốp một tiếng, âm thanh sắc lạnh vang vọng khắp phòng.

    Khóe miệng của cô bỏng rát, tóc bị túm chặt, cả người nghiêng hẳn về một phía.

    “ Mày định lừa tao hả?”, một tay Jonathan túm chặt lấy tóc Phương Thần, chửi một câu rất thô tục, khuôn mặt lại lộ ra nụ cười vô cùng dữ tợn, “ Mày nên biết, tao ghét nhất là bị người khác lừa”.

    Phương Thần thử mấp máy môi, trong miệng lập tức xông lên mùi máu tanh, cô cắn răng định phản kháng, kết quả là lời nói tiếp theo của Jonathan khiến cô

    “ Năm đó Lucy cũng chết vì lừa tao… mày có muốn kết cục giống nó không?”.

    Lục Tịch?

    “ Ý mày là gì?”, Phương Thần cố chịu đau hỏi.

    Jonathan cúi đầu áp sát cô, cho đến khi hai người chỉ cách nhau một khoảng rất nhỏ, đôi mắt xanh của hắn bắn ra tia nhìn lạnh lẽo tàn nhẫn.

    “ Nó không nên phản bội lại tao, bằng không cũng không đến nỗi mất mạng”, có thể là vì trạng thái tinh thần đã khủng hoảng điên cuồng đến cực điểm nên hắn mới đem hết sự thật nói ra.

    Phương Thần kinh hoàng không ngừng giãy dụa, xác nhận lại:” Mày đã giết chị ấy?”.

    Nhưng Jonathan lại không trả lời, hắn càng giật tóc cô mạnh hơn, nghiến răng nói:” Nó đã yêu Alex. Không còn giá trị lợi dụng, giữ lại cũng vô ích”.

    Thì ra là hắn! Phương Thần trừng trừng nhìn khuôn mặt méo mó đáng sợ trước mắt, khẽ run lên nhưng cô không hề hé răng kêu nửa lời.

    Chẳng trách khi cô thử Hàn Duệ, thậm chí cả thời điểm lật bàửa với anh, anh cũng không hề giải thích một câu về cái chết của Lục Tịch.

    Thì ra không phải là vì bị nói trúng tim đen, mà là chuyện mình không làm, căn bản anh không muốn biện giải.

    Còn cô lại mù quáng đến thế đi tin lời nói từ một phía của Jonathan!

    Phương Thần không nói tiếp, nhưng đôi mắt thì trừng trừng nhìn Jonathan.

    Đây chính là kẻ đã hại chết Lục Tịch! Chính hắn đã biến Lục Tịch xinh đẹp như đóa hoa mới nở năm ấy trở nên khô héo tàn tạ, khiến chị ấy nằm trên chiếc giường cứng ngắt, lạnh băng, vĩnh viễn không bao giờ có thể nói được nữa.

    Có lẽ bị ánh nhìn lạnh lẽo trong đôi mắt cô công kích, Jonathan tàn bạo nói:” Mày nhìn cái gì?”.

    Phương Thần không cử động, cũng không lên tiếng cứ ngồi lặng yên trên đất như một pho tượng, duy chỉ có sắc mặt là tái xanh, chỉ bởi cô đang nhớ lại năm đó khi đến nhận thi thể của Lục Tịch.

    “ Mày hận tao?”, cơn phẫn nộ qua đi, Jonathan bỗng nở một nụ cười, vết sẹo trên mặt lại càng dúm dó, “ Không sao, tùy mày. Dù sao thì mày cũng sẽ nhanh chóng xuống làm bạn với chị mày thôi”.

    Hắn tùy tiện nói, tựa như việc kết thúc một sinh mạng là chuyện rất đỗi bình thường, chẳng chút

    Năm đó Lục Tịch cũng bị đối xử như vậy ư?

    Phương Thần lạnh lùng nhìn người đàn ông điên cuồng này hồi lâu, rồi mở miệng nói:” Mày cho rằng mày sẽ thành công sao?”.

    “ Điều này chẳng có gì hoài nghi, bé cưng à”, Jonathan cúi người xuống, khiến ánh mắt hai người giao nhau, dường như muốn nhìn thấu nỗi sợ hãi trong mắt cô, nỗi sợ hãi khiến hắn sung sướng.

    Hắn nói:” Mày đã nằm trong tay tao, mày có biết không, nếu muốn giết mày căn bản chẳng cần tốn nhiều sức lực”.

    “ Vậy sao mày còn chưa ra tay?”

    “ Bởi vì mày không phải là mục tiêu của tao”, Jonathan cười thành tiếng, “ Giữ mày lại là có dụng ý khác”.

    Hàn Duệ …

    Nghĩ tới cái tên này, ánh mắt Phương Thần không khỏi dịu đi, nhưng cô lập tức trấn định lại, lạnh lùng nói:” Anh ấy sẽ không tới”.

    “ Người đẹp, sao lại chẳng tự tin gì với ma lực của mình

    “ Không, mày đã đánh giá tao quá cao rồi.”

    “ Không, người Trung Quốc bọn mày có câu cái gì mà… mỏi mắt trông chờ ấy nhỉ? Chúng ta cùng đợi kết quả, dù sao thì tao có rất nhiều thời gian.”

    Nói xong, Jonathan quay đi, lùi lại về sau hai bước thầm đánh giá cô từ đầu đến chân, một lần rồi lại một lần nữa.

    Ánh mắt hắn tựa như loài rắn độc, mang theo hơi thở chết chóc, u ám, lởn vởn quanh người cô.

    Nếu đã chẳng thể nào ngăn cản được, Phương Thần đành nhắm mắt lại, để mặc hắn.

    Qua một lúc lâu, đột nhiên hắn hỏi cô với ngữ khí thăm dò:” Nếu như Alex không mạo hiểm vì mày, mày có thất vọng không?”.

    Giọng nói của hắn gần như dịu dàng, nhưng hiển nhiên là mang theo vẻ ác ý.

    Phương Thần mở mắt, nhìn thắng vào hắn lắc đầu, kiên định nói:” Không hề”. Bỗng nhiên cô bật cười, mang theo ý khiêu khích hỏi ngược lại: “ Câu trả lời của tao có làm mày thất vọng không?”.

    Khóe miệng Jonathan giật giật, cười nhạo cô ngu ngốc điếc không sợ súng, “ Mày biết không, tao có hàng nghìn cách để khiến cho mày sống không bằng chết. Nếu lát nữa Alex không xuất hiện, tao sẽ xem xét giữ mày lại chơi một thời gian, đợi đến khi tao chán thì sẽ giải thoát cho mày”.

    Phương Thần nghe vậy khẽ nhíu mày. Cô chẳng mảy may hoài nghi về thủ đoạn tàn bạo của gã đàn ông này, nhưng tính cách kiên cường của bản thân đã không cho phép cô thể hiện nỗi sợ hãi ra.

    Cô đã nhìn ra dường như hắn vô cùng vui sướng thưởng thức dáng vẻ hoảng sợ của mình. Thế nên cô im lặng không cử động, cắn chặt răng không để ý đến lời của hắn.

    Lúc này trái tim cô trống rỗng, chẳng có cách nào tự cứu mình, cô chỉ có duy nhất một suy nghĩ, đó là: Hàn Duệ có tới không?

    Cuối cùng Phương Thần đã thừa nhận, cho dù trong quá khứ đã xảy ra chuyện gì, cho dù anh lừa gạt cô, thậm chí lợi dụng cô thì cô vẫn muốn dựa dẫm vào người đàn ông ấy.

    Cô cũng chỉ có thế dựa dẫm vào người ấy.

    Anh mạnh mẽ, có quyền lực, tại đây ngay trong hoàn cảnh hiểm nguy này, anh là người duy nhất có khả năng khiến cho cô cảm thấy an toàn như được đắm mình trong dòng suối mát lành.

    Tiền Quân vội vã dẫn các anh em chạy vào, sắc mắt xám ngoét chửi thề mấy câu, vừa cởi chiếc áo khoác đã ướt đẫm ra vừa cáu kỉnh nói:” Vẫn không tìm thấy!">

    “ Những chỗ Jonathan có thể nhốt cô ấy đã tìm rồi chứ?”, Tạ Thiếu Vĩ hỏi.

    “ Những chỗ có thể tìm tao đã lục tung hết lên rồi, nhưng ngay cả một cái bóng cũng chẳng thấy!”. Tiền Quân thở dốc, rồi lại không nhịn được lo lắng nói, “ Đã hai tiếng đồng hồ rồi, cái tên điên đó có thể đã đem Phương Thần…”.

    “ Không được nói bậy!” Tạ Thiếu Vĩ cắt ngang suy đoán của Tiền Quân, liếc nhìn bóng dáng cao lớn của người đang đứng trước cửa sổ, sau đó mới bình tĩnh phân tích. “ Chưa hết thời hạn, hắn vẫn chưa nhìn thấy đại ca, tạm thời sẽ không hành động bừa bãi đâu.”

    “ Vậy nên tao mới nói hắn là tên điên! Bắt cóc Phương Thần, còn ra kỳ hạn trước khi trời tối đại ca phải đến gặp hắn, nhưng lại không nói cho chúng ta biết địa điểm gặp mặt. Mày nói xem rốt cuộc hắn muốn làm gì?”.

    “ Hắn muốn khiêu chiến sự nhẫn nại của tôi, khi tôi mất bình tĩnh thì hắn là người có lợi nhất.”

    Người đàn ông từ đầu đến giờ vẫn trầm mặc rốt cuộc đã mở miệng, âm thanh lạnh lẽo tựa như băng tuyết ngàn năm khiến không khí như ngưng đọng lại, đưa ra thông điệp cuối cùng, “ Đi thông báo cho mọi người, cho dù phải lật tung cả cái thành phố này lên, tôi cũng muốn trong vòng nửa giờ nữa phải tìm ra nơi trú ẩn của hắn”.

    Anh vẫn khoanh tay đứng trước cửa sổ, trên lớp cửa kính trong suốt phản chiếu gương mặt tuấn tú nhưng vô cùng lạnh lùng khắc nghi

    Ngoài cửa sổ, sắc trời dần tối, mưa xối xả trắng trời trắng đất, cuốn trôi đi những rác rưởi trên mặt đất, cũng như che mờ cả tội ác đang diễn ra.

    Bên ngoài cánh cửa sắt nặng nề vọng vào âm thanh của thời gian, trái tim Phương Thần đập loạn lên.

    Cô không biết mình đã bị nhốt ở đây bao lâu rồi, kho hàng của nhà máy bỏ hoang cao mười mấy mét, bốn phía là những bức tường xám xịt loang lổ, chỉ có duy nhất một cái cửa sổ nhỏ, khiến cô không cách nào phán đoán được thời gian.

    Hàn Duệ tới, tựa như ánh sáng hy vọng tràn đến, khiến máu trong người cô sôi trào lên.

    Cô không rõ đó là vui mừng hay kích động, hoặc cũng có thể là sự kích động do bản năng sinh tồn mang lại.

    Cô không những muốn thốt lên tiếng, nhưng động tác của Jonathan đã nhanh hơn, trước khi cô mở miệng hắn đã lấy một chiếc băng dính màu đen dán trước miệng cô, một tay kéo thốc cô lên.

    Cánh cửa sắt bị đẩy ra, qua khe cửa từ từ mở ra, bóng dáng người ấy càng ngày càng rõ dần, cuối cùng anh đã xuất hiện, ánh mắt lạnh lùng, bình thản của anh lướt qua cô, sau đó mới nhìn đến Jonathan phía sau.

    “ Mày đã không làm tao thất vọng, Alex ạ, quả nhiên mày đã tìm được chỗ này”, Jonathan chọn một chỗ an toàn sau đó đem đứng chắn trước mặt mình.

    “ May mắn thôi, người của tao tài giỏi hơn đám thủ hạ của mày nhiều”, Hàn Duệ bình thản đáp lại.

    Nhưng câu nói này lại như mũi kim đâm vào thần kinh của Jonathan đau nhói, đột nhiên hắn cao giọng, cơn giận của hắn bùng lên, “ Mày lợi dụng quãng thời gian này, bắt tay với đám bên Mỹ tiêu diệt hết người của tao. Thủ đoạn của mày quá tàn ác, một người cũng không giữ lại! Hơn nữa hành động lại nhanh gọn, đâu có giống một kẻ vừa mới thoát chết lại mất trí nhớ ?”.

    “ Thế nên?”, Hàn Duệ lạnh nhạt hỏi tiếp.

    “ Thế nên, tao mới biết là mày đang đóng kịch! Mày lại chơi cái trò mất trí nhớ này, ngay cả tao cũng bị mày lừa, mày đã ép tao đến nước này…”.

    “ Jonathan”, giọng nói bình tĩnh của Hàn Duệ đã cắt ngang lời nói, “ Trong thời điểm quan trọng có thể sử dụng bất kỳ thủ đoạn nào miễn là đạt được mục đích. Đây chính là điều mà chúng ta đã học được từ nhỏ, mày đã quên rồi sao? Huống hồ…”.

    Mắt anh hơi nheo lại, ánh mắt bắn thẳng về phía Phương Thần đang bị khống chế, ngưng lại một chút rồi anh nói tiếp:” Huống hồ, năm đó ngay cả bạn gái của mình mà mày cũng đem ra làm vật hy sinh, mày đã lợi dụng Lucy để tiếp cận tao, sau cùng thậm chí còn xuống tay giết cô ấy. Còn tao chỉ giả bộ mất trí nhớ khiến mày mất cảnh giác, so với mày căn bản cũng chẳng là gì”.

    >Chuyện của Lucy cũng chỉ có thể trách con đàn bà đó quá ngu ngốc, lại dám phản bội tao, loại đàn bà như nó giữ lại phỏng có ích gì? Nó yêu mày, Alex ạ, nói cho cùng tất cả là lỗi của mày. Mà hôm nay…”, Jonathan xoay chốt an toàn trên khẩu súng, kề sát vào thái dương Phương Thần, “ Em gái của Lucy cũng cùng chung số phận thôi, tất cả đều tại mày cả!”.

    Phương Thần cắn chặt răng, vật lạnh băng kề sát huyệt thái dương kia khiến cô như mất đi tri giác.

    Thì ra Lục Tịch chết như thế này… chị ấy yêu Hàn Duệ, phản bội Jonathan, thế nên mới mất đi tính mạng của mình.

    Cô như nhìn thấy hình ảnh chị mình từng yêu người đàn ông này, ánh mắt bỗng trở nên trống rỗng mơ hồ.

    Jonathan nói đúng, số phận cô tựa như một vòng luẩn quẩn.

    Có phải số phận của cô ngày hôm nay đã định trước sẽ giống như Lục Tịch?

    Nhưng cô không muốn chết, cô phát hiện ra mình chưa chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận cái chết.

    Nhưng hai tay bị trói chặt sau lưng, miệng bị băng kín, cô đang bị Jonathan khống chế, ngay cả một cử động nhỏ cũng có thể khiến cô nhận một viên đạn xuyên qua đầu.

    Lúc này cô mới cảm nhận được cảm giác nguy hiểm ngàn cân treo sợi tóc thực sự, cô bỗng thấy cay cay trong mắt, một cảm giác gọi tên dậy lên.

    Thực sự cô rất muốn kìm nén cảm giác ấy.

    Mấy tiếng trước, trước khi Hàn Duệ đến, cô cũng không cảm thấy sợ hãi, bởi vì từ đầu đến cuối cô vẫn ôm ấp một tia hy vọng, cảm thấy chẳng có gì phải sợ hãi cả chỉ cần có Hàn Duệ ở đây, tất cả đều có thể giải quyết, tất cả đều có thể xoay chuyển.

    Nhưng hiện tại, Hàn Duệ thực sự đang đứng trước mặt còn cô lại quá yếu đuối. Cảm giác hoảng loạn, sợ hãi, bất lực như những cơn sóng đập vào đê chắn bật tung, thoát ra ngoài, ập vào trong cô, càng lúc càng mãnh liệt.
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 66 - P2
    Anh ở đây, anh đã tới, còn cô đột nhiên lại cảm thấy hoảng hốt, dường như cô đã tìm được nơi mình có thể thả lỏng, không cần phải giả bộ kiên cường, không cần phải giả bộ không sợ hãi trước những lời đe dọa của Jonathan.

    Cô sợ, thật sự rất sợ hãi.

    Trong hơn hai mươi năm cuộc đời, đây là quãng thời gian đau đớn, khổ sở, sợ hãi nhất mà cô từng trải qua.

    Mà sự xuất hiện của anh như một lý do khiến cho những đau buồn, hoảng hốt, sợ hãi của cô có dịp thoát ra.

    Nước mắt lặng lẽ chảy ra từ khóe mắt, tựa như những hạt ngọc trai trong suốt từ từ chảy xuống gò m

    Cô không cử động, nhíu mày nhìn về phía người đàn ông đứng ở cửa. Trong tình huống hiểm nghèo này cô chỉ có thể cầu cứu anh.

    Jonathan nhếch môi cười tàn nhẫn:” Alex, đây là người phụ nữ mày yêu ư? Nhìn thấy nó khóc, sao mày vẫn có thể bình tĩnh thế?”.

    “ Mày muốn gì?”, Hàn Duệ chẳng mảy may nhúc nhích, nhưng ánh mắt lại chăm chú đặt trên gương mặt Phương Thần.

    Trong ấn tượng của anh, cô rất ít khi khóc, vẫn mãi kiên cường như vậy, thậm chí có chút quật cường không chịu khuất phục.

    Anh biết rõ, càng những lúc rơi vào tình thế hiểm nghèo biểu hiện của cô càng kiên cường không chút sợ hãi.

    Cô không giống Lục Tịch, nếu như đem ví dung mạo diễm lệ của Lục Tịch như đóa hoa nở rộ, thì cô lại như cây tuyết tùng, cứng cỏi mà kiên cường. Trên người cô dường như có một loại ma lực khác với mọi người, khiến cô tỏa sáng nổi bật hơn tất cả.

    Anh từng cho rằng thứ mình yêu chính là khí chất này của cô. Nhưng hôm nay, khi giọt lệ đầu tiên chảy ra từ khóe mắt cô, anh mới biết, thì ra người con gái này vào thời điểm yếu đuối nhất cũng có thể khiến anh đau lòng đến vậy.

    Anh với hai bàn tay trắng, đơn thương độc mã đứng đối diện với Jonathan, giọng nói vẫn bình thản như cũ, “ cô ấy rồi đưa ra yêu cầu của mày, tao có thể suy nghĩ đáp ứng. Bằng không, mày nhất định sẽ hối hận vì làm cô ấy bị thương”.

    Giọng nói của Jonathan tràn ngập vẻ châm biếm, “ Trong tình huống này, mày cho rằng ai chiếm thế thượng phong?”. Hắn ta cuối đầu xuống, áp môi vào tai Phương Thần, khẽ cười nói: “ Nhìn đi,tao đã nói rồi, nó quan tâm đến mày”.

    Đôi mắt Phương Thần lóe lên một cái, nhưng không thể nói gì.

    Jonathan tiếp tục nói: “ Nếu mày đã quan tâm đến nó như vậy thì quy tắc trò chơi này phải do tao quyết định”. Hắn ta nhìn Hàn Duệ, gằn từng câu từng chữ hỏi: “ Những thuộc hạ theo mày tới đang nấp ở đâu?”.

    “ Mở to cửa ra, mày có thể nhìn thấy, tao tuân thủ quy định, chúng không theo tao tới.”

    “ Tao không tin!”

    “ Tùy mày.”

    “ Vậy còn mày? Đem khẩu súng trên người mày vứt xuống đất, mau!”.

    Phương Thần kinh hãi, mắt trừng trừng nhìn Hàn Duệ rút khẩu súng trong áo ra ném xuống đất.

    Anh điên rồi! Cô nghĩ. Nhưng cô không thể lên tiếng ngăn cản anh được, từ lúc Jonathan đem cô ra làm con tin đưa ra các điều kiện, ánh mắt Hàn Duệ chưa từng rời khỏi cô.

    Khẩu súng rơi trên đất, phát ra âm thanh trầm đục, khiến bụi bay lên.

    Trái tim Phương Thần thót lên một cái, không biết Jonathan định làm gì tiếp theo. Dường như Jonathan có chút bất ngờ, hắn không ngờ rằng Hàn Duệ lại nghe lời đến vậy, tự nguyện vứt vũ khí, tự đặt mình vào tình thế hiểm nghèo.

    Hắn đắc ý cười lớn, kéo Phương Thần lùi lại hai bước.

    Cửa mở to, mưa như trút xuống kho hàng, khiến cho những âm thanh ào ào như được khuyếch đại lên gấp nhiều lần.

    Bỗng một âm thanh trầm đục vang lên bên tai Phương Thần, hòa cùng tiếng mưa lúc có lúc không rất mơ hồ, “ Điều kiện của tao là, dùng cái mạng của mày đổi lấy cái mạng của nó!”.

    Jonathan vừa dứt lời, trong nháy mắt, thời gian như ngưng đọng lại.

    Không khí tựa như đất sét se lại rồi khô nứt, Phương Thần chỉ nghe thấy tiếng trái tim mình đập mạnh mẽ, thình thịch thình thịch, như muốn bứt ra phá toang lồng ngực.

    Dùng tính mạng anh để đổi lấy cô

    Cô ngây người, không những muốn chạy tới bên Hàn Duệ, nhưng cả người cô bị khống chế chẳng thể cử động được. Tứ chi cô như bị tê liệt, ngay cả đảo mắt cũng vô cùng khó khăn.

    Dùng tính mạng để trao đổi, kỳ thực không phải là cô không nghĩ tới. Nhưng nó lại do chính miệng Jonathan nói ra cũng tựa như tiếng sét giữa trời quang, đánh bật mọi suy nghĩ trong đầu cô, khiến chúng rệu rã, rời rạc.

    Cơ thể Phương Thần khẽ run lên, đôi mắt như được nước mắt rửa sạch càng trở nên trong trẻo, sáng ngời, trên khuôn mặt trắng bệch lộ ra vẻ kinh hoàng.

    Cô chưa từng biểu hiện như vậy, cho dù là lần đầu tiên trúng đạn vì Hàn Duệ, khi ấy máu chảy xối xả, cơ hồ như cô sẽ chẳng thể sống được, thế nhưng khuôn mắt cô cũng không lộ vẻ kinh hoàng, lo sợ như ngày hôm nay.

    Cô sợ hãi hay lo lắng?

    Hàn Duệ vẫn đứng bất động không biểu lộ gì cả, nhưng tất cả mọi việc đều thu vào trong đáy mắt anh, chiếc cằm cương nghị như cứng lại, anh khẽ nheo mắt, nhìn Jonathan trầm mặc không nói.

    Lúc này, không ai biết anh đang nghĩ gì, khuôn mặt anh tuấn, lạnh lùng ngay cả nửa phần tâm sự cũng chưa từng lộ ra.

    Phản ứng của Hàn Duệ khiến Jonathan có phần khó thở.

    Jonathan đã trắng tay, thế lực của hắn tại Bắc Mỹ đã bị tiêu diệt hoàn toàn, Phương Thần chính là con bài duy nhất Jonathan có trong tay.

    Hắn gí sát súng hơn vào Phương Thần, mắt lại nhìn chằm chằm vào Hàn Duệ, bất giác ngón tay khẽ co lại.

    “ Tao cho mày mười giây suy nghĩ. Hết giờ, tao sẽ giết nó!”, Jonathan mất kiên nhẫn tuyên bố.

    Từ nhỏ tới lớn, Jonathan đã ở cùng Hàn Duệ nhiều năm như vậy, hắn hiểu rõ rằng đàn ông Trung Quốc thâm trầm đáng sợ đến thế nào, Jonathan không đoán được lúc này Hàn Duệ định làm gì, bị dồn vào chân tường chẳng còn đường quay lại, tình huống này đã khiến hắn vô cùng hoảng loạn, cuối cùng chỉ có thể chọn cách được ăn cả ngã về không, cho dù có chết hắn cũng phải kéo theo Phương Thần.

    “ Mười.”

    “Chín.”

    “Tám…”

    Jonathan bắt đầu đếm ngược, hơi thở dồn dập hỗn loạn của hắn phả vào tai Phương Thần.

    Hàn Duệ vẫn động như trước, trên khuôn mặt anh là vẻ lạnh lùng, nghiêm nghị.

    “ Sáu.”

    “ Năm…”

    Dường như có một chiếc máy vô hình đang hút dần không khí đi từng chút từng chút một, khiến hắn chẳng thể hít thở bình thường được.

    Nhưng đúng vào lúc này, bỗng nhiên Phương Thần lại thấy vô cùng bình tĩnh.

    Cô nhìn Hàn Duệ, người đàn ông cao lớn, mạnh mẽ nắm mọi thứ trong tay đang đứng trước mặt mình, đối mặt với tình huống này, anh vẫn rất bình tĩnh khiến cho người ta không khỏi cảm thấy đáng sợ.

    Cô nhìn anh, bỗng nhiên nhớ đến tình huống lần đầu tiên họ gặp nhau.

    Anh đi giữa đám đông thuộc hạ, khí thế sắc bén chói lòa, tựa như đó là khí thế trời sinh có thể áp đảo được tất cả.

    Tựa như bắt đầu từ thời khắc ấy, anh trong mắt cô mãi mãi là biểu tượng của sự bình tĩnh, mạnh mẽ, áp đảo.

    Cô chưa từng hoài nghi rằng trên đời này không có việc gì là anh không thể giải quyết được, cũng chẳng có người đàn ông nà được anh, cô cho rằng chuyện gì anh cũng có thể khống chế trong lòng bàn tay.

    Nhưng bây giờ, thái độ im lặng của anh là gì?

    Thời gian đếm ngược sắp hết, cái chết đang cận kề, nhưng dường như cô đã quên đi nỗi sợ hãi ấy.

    Trong thời khắc quan trọng này, cô thôi không giãy dụa và suy nghĩ nữa, chỉ yên lặng để mặc cho anh quyết định. Nếu như ngay cả anh cũng không có biện pháp nào nữa thì kết cục đã định, có sợ hãi thêm cũng chẳng thể giải quyết được gì…

    Phương Thần từ từ bình tĩnh lại, trong nháy mắt đầu óc trống rỗng, ngay cả giọng nói đếm ngược thời gian để lấy đi tính mạng của cô cũng không còn ý nghĩa gì nữa.

    Trong tình huống căng thẳng nặng nề như vậy mà cô đã trở nên bình tĩnh hơn bao giờ hết, cũng chính vì thế cô đột nhiên chú ý tới một chi tiết mà lẽ ra chẳng mấy quan trọng.

    Phương Thần mở to mắt nhìn chằm chằm về phía trước, bỗng khóe mắt có gì đó ánh lên, tựa như ánh sáng yếu ớt nào nó khẽ lóe lên rồi lướt qua.

    Cô vội đảo mắt nhìn, chỉ thấy trên cửa sổ phía trên cao kia có một nòng súng đen ngòm, lạnh lẽo đang chĩa xuống!

    Trái tim cô vừa mới bình tĩnh lại bây giờ đ đập loạn lên.

    Jonathan phía sau đã đếm ngược đến giây cuối cùng, “ Ba, hai…”.

    “ Tao đồng ý.”

    Trong thời khắccuối cùng này, Hàn Duệ lạnh lùng mở miệng.

    Câu trả lời của anh tựa như một mũi tên bén nhọn, nhanh chóng dứt khoát bung khỏi dây cung cắm chính xác vào đích.

    Tất cả bỗng im bặt, trong kho hàng im lặng như tờ.

    Tất cả mọi chuyện vốn đã bên bờ sụp đổ, kết quả là bị câu nói của anh làm gián đoạn.

    Bản năng cùng thần kinh của cơ thể khiến hắn chẳng thể nào phản ứng lại được, mí mắt và cơ mặt không chịu sự khống chế của cơ thể bất giác giật giật, ngón tay đặt trên cò súng cơ hồ như muốn bóp chặt lại.

    Giọng của Hàn Duệ lại một lần nữa vang lên, “ Tao đồng ý trao đổi”.

    Lát sau, dường như cuối cùng Jonathan cũng nghe được, đồng thời phản ứng lại, không chút nghĩ ngợi liền hạ khẩu súng đang kề sát thái dương Phương Thần xuống, nhắm thẳng vào

    Mọi chuyện xảy ra trong nháy mắt, dường như hắn không còn tâm trí đâu để ngắm bắn chuẩn xác, áp lực thần kinh căng thẳng cùng sự điên loạn khiến hắn hành động ngay mà không có một động tác thừa nào cả.

    “ Đoàng!”

    “ Đoàng…”

    Hai tiếng súng dường như vang lên cùng lúc. Máu bắn ra xối xả.

    Phương Thần vẫn giữ nguyên tư thế nhìn ra ngoài cửa sổ, không động đậy, suy nghĩ cuối cùng của cô trước khi tiếng súng vang lên đó là, nhất định không thể để ảnh hưởng đến việc ngắm trúng mục tiêu của tay súng.

    Do đó, mặc dù nòng súng không còn hướng vào mình, Phương Thần vẫn không động đậy, cô sợ rằng vì cử động của mình mà thay đổi hướng ngắm bắn của Jonathan.

    Chỉ nửa giây sau Phương Thần đã thấy hối hận về suy nghĩ đó.

    Chỉ bởi vì Jonathan đã bắn về phía Hàn Duệ, còn Phương Thần thì lại không kịp xô ngã Jonathan, không thể ngăn cản sự uy hiếp của Jonathan đối với Hàn Duệ ngay từ đầu.

    Mọi việc diễn ra đến mức mọi người chẳng kịp suy nghĩ gì.

    Jonathan không kịp và cô cũng không kịp.

    Còn Hàn Duệ…

    Đến khi Phương Thần định thần lại thì bên ngoài cửa sổ đã có mười mấy người chạy vào.

    Hàn Duệ quỳ trên sàn nhà, tay đặt trước ngực, máu đỏ tươi xối xả tuôn ra qua kẽ ngón tay, chảy xuống khắp sàn nhà đầy bụi, để lại những dấu vết hãi hùng.

    Viên đạn đã bắn trúng vào chỗ hiểm trên người Hàn Duệ.

    Phương Thần đứng chết lặng tại chỗ, dường như cô đang gặp ác mộng, chân không nhấc nổi nữa.

    Hàn Duệ cố gắng ngước mắt lên, giọng nói và tiếng bước chân của người đứng đằng sau anh đều quen thuộc, còn Jonathan đã trở thành một cái xác, viên đạn xuyên qua thái dương, kết liễu mạng sống của hắn ta.

    Trước khi mất đi sức lực cuối cùng và sự tỉnh táo vì mất quá nhiều máu, Hàn Duệ cố gắng mở to mắt nhìn Phương Thần.

    Sắc mặt của anh nhợt nhạt, đôi môi hơi nhếch lên, khuôn mặt giãn ra

    Hồi kết

    Viên đạn ăn xuyên vào gần hai centimet, khiến Hàn Duệ mất rất nhiều máu.

    Ca phẫu thuật diễn ra trong năm, sáu giờ đồng hồ, cuối cùng Hàn Duệ đã qua cơn nguy kịch, sau đó, anh còn phải điều trị tiếp và nghĩ ngơi trong một thời gian dài. Đương nhiên còn phải trả lời những câu hỏi của phía cảnh sát.

    Tạ Thiếu Vĩ và Tiền Quân phụ trách tất cả các việc phiền phức, còn Phương Thần có nhiệm vụ chăm sóc Hàn Duệ.

    Trong thời gian Hàn Duệ còn chưa ổn định, dường như ban đêm Phương Thần không thể yên tâm nghỉ ngơi, vừa mới nhắm mắt lại cô lập tức nhớ đến câu nói cuối cùng của Hàn Duệ vào hôm đó: “ Tao đồng ý trao đổi”.

    Hàn Duệ thực sự tự nguyện dùng tính mạng của mình để đổi lấy sự an toàn của Phương Thần.

    Trước khi bị Jonathan sát hại, Hàn Duệ từng lợi dụng Phương Thần, từng làm cô tổn thương, từng giấu kín về việc anh không bị mất trí nhớ, khiến cô không biết thực hư thế nào.

    Đến ngày hôm nay, Phương Thần mới thực sự nghi ngờ, rốt cuộc Hàn Duệ là con người như thế nào? Cô không hiểu hết anh, e rằng cả đời này cô cũng không thể hiểu hết con người anh

    Đã rất nhiều lần Phương Thần đặt ra giả thiết, nếu như mọi người đổi vị trí cho nhau, liệu bản thân cô có đồng ý dùng tính mạng của mình để đổi lấy sự an toàn cho người khác không?

    Cô yêu anh, không còn nghi ngờ gì nữa, ngay từ những ngày Hàn Duệ mất tích sau vụ nổ, Phương Thần đã nhận ra sự thật này.

    Nhưng điều cô không ngờ rằng, cô lại được Hàn Duệ coi trọng đến vậy.

    Dẫu rằng để đạt được mục đích, Hàn Duệ đã từng lợi dụng Phương Thần, cũng từng lừa gạt cô.

    Phương Thần luôn cho rằng, trong mắt Hàn Duệ, chỉ có bản thân anh và lợi ích của anh mới là quan trọng nhất.

    Nhưng lần này, dường như mọi việc đã thay đổi.

    Cho đến khi Hàn Duệ xuất viện về nhà dưỡng thương, Phương Thần không nhắc một chữ nào đến chuyện này, cô chỉ hỏi: “ Tại sao anh phải giả vờ mất trí nhớ?”.

    “ Có phải em đã giữ vấn đề này ở trong lòng rất lâu rồi không?”, sau khi được bác sĩ riêng A Thanh thăm khám, thần sắc của Hàn Duệ đã tốPhương Thần nhìn Hàn Duệ thừa nhận : “ Đúng vậy”.

    Hàn Duệ nói: “ Để Jonathan lơi lỏng cảnh giác, anh phải làm như vậy thì mới có đủ thời gian để hành động”.

    “ Giải thích này rất không thuyết phục. Tại sao anh lại kết hợp với Tạ Thiếu Vĩ, đến em mà cũng giấu?”.

    “ Em thực sự muốn nghe nguyên do ư?”, Hàn Duệ hơi nheo mắt lại, hỏi.

    “ Muốn.”

    Phương Thần gật đầu rất nghiêm túc, kết quả là sau hai giây im lặng, Hàn Duệ mới chậm rãi nói: “ Anh sẽ không nói cho em biết đâu”.

    “…”Phương Thần nổi quạu, liền quay người định đi.

    Trong thời gian Hàn Duệ chữa trị vết thương, phục hồi sức khỏe, tính nết càng kỳ quặc hơn trước, tất cả mọi lời nói và việc làm của anh khiến Phương Thần vừa thấy bực mình, vừa chẳng biết phải làm gì.

    Hàn Duệ không phải là một bệnh nhân dễ dàng chịu hợp tác, càng không phải là một đối tượng dễ chịu để trò chuyện.>Phương Thần không có cách nào để tranh luận với Hàn Duệ, bởi vì bác sĩ đã dặn rất kỹ rằng, không được để anh kích động, cần cố gắng làm cho anh thấy thỏa mái thì mới tốt cho việc phục hồi sức khỏe.

    Dường như Hàn Duệ đã biết được chuyện này, nên bây giờ dù Phương Thần muốn cáu giận với anh cũng không được.

    Tạ Thiếu Vĩ và mọi người ngồi hút thuốc uống trà ở dưới lầu, Phương Thần quyết định lên chất vấn Hàn Duệ.

    Dù sao thì cô cũng đã bị coi là một kẻ ngốc trong một thời gian, cô không thể để chuyện này kết thúc như vậy.

    Khi Phương Thần vừa đi đến cửa phòng, thì đằng sau vọng đến tiếng nói: “ Em đợi chút đã”.

    Phương Thần quay đầu lại, giọng hơi bực mình: “ Còn chuyện gì nữa đây”.

    “ Tại sao em lại muốn truy xét những chuyện vụn vặt ấy, còn những điều thực sự quan trọng lại không hề nhắc đến như vậy?”.

    Phương Thần không hiểu, cô nghi ngờ hỏi lại: “ Anh muốn nói đến chuyện gì?”.

    Hàn Duệ đứng dậy, rời khỏi giường từ từ đi đến trước mặt Phương Thần.

    ">

    Anh gầy hơn trước, nhưng trông đẹp trai hơn. Anh nhìn chằm chằm vào Phương Thần bằng đôi mắt lạnh như sao băng. Trong đáy mắt sâu thẳm lóe lên một đốm sáng.

    Hàn Duệ nâng cằm cô lên, các ngón tay khẽ vuốt ve làn da mịn màng trên đó.

    “ Anh đã cứu em, em còn chưa cảm ơn anh.”

    Phương Thần sững người lại, cô phản bác: “ Giữa hai chúng ta còn cần phải làm thế sao?”.

    “ Ồ?”, Hàn Duệ nhướng mày, trên khuôn mặt anh thoáng hiện một nụ cười.

    Lúc đó, Phương Thần mới ý thức được rằng mình vừa nói ra câu gì, cô lặng người đi một lúc, rồi mới hừ một tiếng và nói tiếp: “ Ý của em là, trước đây em cũng đã cứu sống anh một lần, một đổi một, thế là hòa, rất công bằng”.

    “ Thật thế sao?”

    “ Đúng, ý em là vậy.”

    Phương Thần không muốn đón nhận cái nhìn đầy thích thú ấy của Hàn Duệ nữa, cô vùng khỏi tay anh định mở cửa, nhưng liền bị Hàn Duệ kéo trở lại vào vòng tay mình.

    “ Anh…”, Phương Thần hít một hơi thật sâu, cẩn thận tránh vết thương của Hàn Duệ, sau đó mới ngẩng đầu lên trách móc: “ Anh làm gì thế?”.

    “ Anh không muốn em phân định rạch ròi với anh như thế”, Hàn Duệ cuối đầu xuống cắn nhẹ lên đôi môi đỏ mọng của Phương Thần: “ Còn nữa, chuyện cũ trước đây không nên nhắc lại nữa”.

    Phương Thần thấy đau, cô chau mày lại: “ Cái gì, anh sợ bị người khác biết chuyện cũ sao?”.

    Chỉ thấy Hàn Duệ hơi nhếch mép, giọng điệu kiêu ngạo, chậm rãi hỏi lại: “ Em thấy anh như vậy sao?”.

    Lần này không đợi Phương Thần trả lời, Hàn Duệ đã hôn lên môi Phương Thần, đến khi thấy cô gần như sắp ngạt thở anh mới dừng lại.

    “ Vết thương của anh còn chưa lành! Đúng là đồ lưu manh!”, Phương Thần bực tức hét lên trong vòng tay của Hàn Duệ.

    “ Anh nói rồi mà, con người anh vốn như vậy đó.”

    Một lần nữa Hàn Duệ nhắc lại: “ Chuyện cũ trước đây không cần nhắc lại nữa, em nói lại làm gì chứ?”.

    Mắt Phương Thần sáng bừng lên: “ Nếu không đồng ý thì sao?”.

    Hàn Duệ hơi mỉm cười: “ Em yên tâm, anh có rất nhiều cách để có thể khuất phục được em:.

    Phương Thần bất giác mím chặt môi liếc nhìn Hàn Duệ.

    Hàn Duệ nói tiếp: “ Em là người thông minh, cho nên em biết phải làm thế nào mới là tốt nhất, đúng không?”.

    Câu nói này của Hàn Duệ rõ ràng có hàm ý đe dọa.

    Quả đúng vậy! Phương Thần suy nghĩ, mặc dù hiện giờ Hàn Duệ vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sức khỏe, nhưng trong rất nhiều việc cô vẫn chưa phải là “ đối thủ” của anh, đặc biệt là trên một số phương diện…

    Nên, sau khi suy nghĩ một lúc, Phương Thần hỏi: “ Chuyện cũ trước đây có thể chấm dứt ở đây, nhưng còn sau này thì sao?”.

    “ Em nói vậy nghĩa là thế nào?”

    “ Nếu như sau này anh lại lừa gạt và lợi dụng em thì em phải làm thế nào?”, Phương Thần nói rõ. “ Em không thích cái cảm giác đó, hơn nữa cũng quyết không để những chuyện như vậy lặp lại”.

    Phương Thần khoanh hai tay trước ngựchái độ nghiêm túc giống như đang trong hội nghị đàm phán, nói xong cô nhìn thẳng vào mắt Hàn Duệ.

    Hàn Duệ và Phương Thần đúng là hai người sống trong hai thế giới khác nhau.

    Hàn Duệ với sự trải nghiệm trong ba mươi năm rõ ràng khác với người bình thường, cho nên trước khi cam đoan những điều lo lắng không xảy ra lần nữa, thì cô không thể đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào của anh.

    Phương Thần hơi ngẩng mặt lên, vì vừa tắm xong nên làn da cô rất thơm tho sạch sẽ, chẳng khác gì một quả vải vừa bóc vỏ xong.

    Các nét trên khuôn mặt Phương Thần rất xinh đẹp, nhưng Hàn Duệ nghĩ, điều thực sự thu hút anh chính là tính cách của cô.

    Giống như lúc đầu vì chuyện của Tô Đông mà cô tìm đến anh, lúc đó Phương Thần rõ ràng là một cô gái yếu đuối, nhưng lại không hề sợ hãi, thậm chí còn có vẻ ép người khác nữa, đôi mắt thì sáng long lanh.

    Và bây giờ, một lần nữa Phương Thần lại sử dụng dáng vẻ đó để đặt điều kiện với Hàn Duệ.

    Hàn Duệ thấy buồn cười, dừng lại một lát, anh điềm tĩnh chấp thuận với Phương Thần: “ Sẽ không xảy ra lần nữa đâu”. Nói rồi, khóe miệng của Hàn Duệ hơi cong lên, anh hỏi lại: “ Thế nào, em hài lòng chưa?”.

    “ Lời nói không bằng hành động!”, Phương Thần nhướng mày lên.

    “ Vậy em muốn thế nào?”, Hàn Duệ hơi nheo mắt lại, dường như anh có vẻ hơi mất kiên nhẫn: “ Nếu anh muốn nuốt lời thì dù cho giấy trắng mực đen cũng chẳng có ý nghĩa gì đâu”.

    “ Đúng như vậy”, Phương Thần suy nghĩ một lúc, Hàn Duệ đã nói ra lời đảm bảo rồi, chi bằng hãy nhân đây xuống nước một tí: “ Vậy thì đợi sau này xem thế nào rồi nói tiếp vậy”.

    Khi nói câu nói trên, đôi mắt long lanh của Phương Thần lóe lên một tia sáng lâu lắm rồi mới thấy, dưới ánh đèn trong nó lấp lánh như thủy tinh.

    Màn đêm buông xuống, trong gian phòng khách rộng rãi sáng sủa, ván bài đang trong tình thế cam go.

    Có người bất ngờ liếc nhìn lên lầu, tò mò hỏi: “ Cả buổi tối không thấy đại ca xuất đầu lộ diện, không biết đang làm gì nữa?”.

    Thấy vậy, Tiền Quân liền lên tiếng mắng: “ Cái thằng này quan tâm đến việc đó làm gì? Tập trung đánh bài đi! Hai vạn nếu như không có ai theo thì tao ù đây này”.

    “ Xin lỗi nhé, tao ù trước đã”, Tạ Thiếu Vĩ ngồi ở cửa trên của Tiền Quân chậm rãi lật bài lên, đẩy gọng kính trên sống mũi, đột nhiên nói: “ Thực ra tao cũng hơi tò mò đấy…”.

    Tạ Thiếu Vĩ dừng lại làm như vô tình, Tiền Quân liếc nhìn Tạ Thiếu Vĩ hỏi: “ Mày tò mò cái gì?”.

    “ Tò mò là không biết khi nào chúng ta sẽ có một bà chị dâu?”.

    Tạ Thiếu Vĩ vừa nói dứt lời thì có một đàn em nói bồi thêm.

    “ Thật thế à?”

    “ Tao nghĩ không nhanh như vậy đâu!”

    “ Anh nói gì thế! Anh không thấy chị Phương Thần rất quan tâm đến đại ca hay sao?”

    “ Đúng đấy, em cũng thấy thế…”

    Láng máng nghe thấy nhiều người bàn tán xôn xao ở dưới lầu, Phương Thần chau mày lại hỏi Hàn Duệ: “ Họ đang làm gì vậy?”.

    “ Mặc kệ họ”, nhân lúc Phương Thần không chú ý, Hàn Duệ liền nhanh tay ôm chặt lấy eo của Phương Thần, kéo cô đến bên giường.

    “ Anh làm gì thế?”, Phương Thần hỏi.

    Hàn Duệ bình tĩnh nhìn Phương Thần: “ Đương nhiên là đi ngủ”.

    “ Phòng ngủ của em không phải ở đây…”, Phương Thần định nói tiếp, nhưng cô chưa kịp nói gì thì đã bị Hàn Duệ kéo lên giường.

    “ Bắt đầu từ hôm nay, em sẽ chuyển sang phòng này”, Hàn Duệ vừa ra lệnh không cho Phương Thần nói tiếp, vừa với tay tắt đèn ngủ, đồng thời khóa chặt lấy khuôn miệng còn muốn nói tiếp của Phương Thần lại bằng cách tốt nhất.

    Bên ngoài tấm rèm cửa số dày, màn đêm mỗi lúc một sâu hơn, giống như một tấm màn nhung đen vô hình kéo dài đến tận chân trời.

    Đêm nay nhất định sẽ là đêm ấm áp nhất trong cả mùa đông này.
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 67 - Ngoại truyện
    Ngồi trong quán bar đợi cả buổi tối, đến phút cuối cùng khi nhìn thấy anh, trái tim của cô bất chợt quặn thắt lại.

    Người đàn ông bên cạnh cô dường như biết được điều đó, đôi mắt màu xanh biếc hơi chuyển động, hắn quay đầu lại nhìn cô, ánh mắt đó cho thấy có một nguy hiểm đang đến gần.

    “Bé cưng, hãy thỏa mái một chút đi”, người đàn ông ghé vào tai cô nói bằng tiếng Anh với vẻ đe dọa.

    Cô không nói gì, chỉ cố ép mình rời mắt khỏi người đàn ông mặc áo đen ở ngoài cửa.

    Cô nhớ anh, vậy mà lúc này lại rất sợ anh xuất hiện.

    Nhưng cuối cùng anh vẫn đến, anh đã nhận lời với Jonathan, xuất hiện rất đúng giờ. Thực ra cô đã nghĩ đến việc đó, từ trước đến giờ anh không sợ gì và cũng không phải sợ gì. Dường như anh đã leo lên đến đỉnh cao nhất – ở vị trí mà mọi người đều ngưỡng mộ, chỉ một câu nói của anh có thể cứu sống hoặc giết chết vô số người, thậm chí Jonathan cũng có phần phải nể anh. Vì thế, cô mới rơi vào hoàn cảnh trở thành quân cờ của Jonathan, một quân cờ dùng để đối phó với anh.

    Nhưng tối nay, cô quyết định kết thúc sứ mệnh đó.

    Dường như cô thầm hạ quyết tâm, cô đưa mắt nhìn xuống, xoay xoay chiếc nhẫn đeo ở ngón giữa của tay trái một cách vô thức, chờ đợi người đó bước vào.

    “ Anh hẹn tôi đến đây là muốn nói chuyện gì vậy?”, cuối cùng giọng nói nghiêm nghị quen thuộc đó cũng át đi sự huyên náo của quán bar vang lên bên tai cô, mí mắt của cô hơi giật giật.

    “ Uống rượu, nói chuyện phiếm. Chúng ta là anh em, không phải sao?”, Jonathan cười, đồng thời đưa tay lên giữ lấy cằm cô nâng lên: “ Tại sao em không chào Alex?"

    Cô không còn cách nào khác, đành phải nhìn về phía anh.

    Ở khoảng cách gần thế này, một lần nữa cô lại nhìn thấy đôi mắt giống như hai ngôi sao băng, nó vừa sâu vừa lạnh lùng, dường như trong đó không hề có chút hơi ấm và tình cảm nào, nhưng lại có ma lực hút hồn người mạnh mẽ.

    Cô hơi hoảng hốt, bỗng nhiên nhớ đến cảnh tượng trong buổi gặp mặt đầu tiên. Có lẽ ngay từ giây phút đó, người đàn ông phương Đông tuấn tú thần bí này trở thành một tai họa trong cuộc đời cô.

    Tai họa đó cô không tránh được.

    Cô bị Jonathan khống chế, rơi vào sự đam mê đáng sợ của ma túy, cô bị đe dọa lợi dụng; cô tiếp cận anh, rồi sau đó yêu anh…Cô giống như một người ngoài cuộc, rất tỉnh táo nhìn mình đang dần dần rơi xuống vực thẳm, cô không trốn tránh được và cũng không muốn trốn tránh. Anh từng dành cho cô sự quan tâm thích đáng, cũng từng dành cho cô sự che chở bảo vệ đáng kể, nhưng anh chưa bao giờ yêu cô.

    Cô luôn biết điều đó.

    Anh không yêu cô.

    Nhưng giống như người bị trúng tà, đến nỗi các bức vẻ sơn dầu đều là hình của anh.

    Vậy mà hôm nay, tất cả đã không thể nào tiếp tục được nữa. Con người thông minh như anh đã hiểu rất rõ vị trí của cô. Anh không đòi tính mạng của cô, như thế cũng để cô phải cảm tạ lòng nhân từ của trời xanh rồi. Suy cho cùng, những người khiến anh còn chút nể tình không nhiều. Để đứng được vị trí như ngày hôm nay, có lẽ anh đã phải đánh đổi linh hồn trong sạch của mình bằng linh hồn của quỷ dữ.

    Do đó, trong lòng cô còn có đôi chút ảo tưởng, cũng chính đôi chút ảo tưởng này đã khiến cô giữ chặt lấy nòng súng trong cơn hoảng loạn ngay sau đó.

    Không rõ dũng khí ấy từ đâu ra?

    Đến cô cũng không biết nữa.

    Từ nhỏ cô đã là một cô gái sống rất nề nếp. Khác với em gái, cô là người rất ngoan ngoãn, khiến ai cũng thương mến, là đối tượng để tất cả mọi người yêu quý, che chở.

    Do đó cuối cùng, khi ngã vào vòng tay anh, trong hơi thở thoi thóp, cô đã đưa ra một yêu cầu nhỏ: Đề nghị anh không để cho bố mẹ cô biết những chuyện này…

    Cô thở hổn hển nhìn anh, trong đầu toàn thấy những vầng sáng vỡ vụn, còn đôi mắt anh vẫn lạnh lùng, điềm tĩnh, dường như sự nguy hiểm và hỗn loạn ở vùng xung quanh không hề tồn tại.

    Anh mím chặt môi không nói gì, cô cũng không còn sức để nói nữa. Máu từ lồng ngực đang tuôn ra xối xả, sự sống đang dần dần rời xa cô.

    Cuối cùng cô cố sức cử động ngón tay, chiếc nhẫn đó là vật kỉ niệm duy nhất mà anh tặng cho cô. Anh đã nhận ra, anh nhướng mày, hỏi cô: “ Còn muốn nói gì?”.

    Cô không còn đủ sức để lắc đầu, chỉ biết rằng cô nằm tựa vào cánh tay rắn chắc của anh, dựa vào đó cô thấy rất an tâm. Từ trước đến giờ, đây là lần đầu tiên cô mặc cho mình được đến gần anh như thế.

    Thực ra có một câu mà cô đã giữ kín ở trong lòng rất lâu rồi. Cô muốn nói, cô rất ngưỡng mộ, ngưỡng mộ người con gái nào đó sau này sẽ được anh yêu.

    Nếu như anh là người hiểu được tình yêu là gì.

    Có lẽ người phụ nữ đó sẽ hạnh phúc biết bao!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này