1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Hiện đại Bạn thân là con trai - Tác giả: YiOtaKunii - Tình trạng: đã hoàn thành

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi March nguyễn, 5/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Bạn thân là con trai

    Tác giả: YiOtaKunii
    Thể loại: Ngôn tình, Hiện Đại
    Tình trạng: đã hoàn thành
    Số chương: 45 + 05 ngoại truyện
    Nguồn: sưu tầm



    [​IMG]



    Trên thế giới này có nhiều cuộc tình xuất phát từ tình bạn. Hiển nhiên, một trong số chúng ta đã từng đơn phương một người bạn thân. Nhưng vì xấu hổ, vì ngại ngùng mà chúng ta bước qua nhau, bỏ lỡ những tình cảm ngốc xít mà chân thành nhất....
    Cô khi 4 tuổi, coi cậu là anh trai.
    Cô khi học cấp I, bực tức khi nghĩ đến cậu nựng cô gái khác.
    Cô khi học cấp II, khù khờ không nhận ra tình cảm của cậu hay của chính bản thân mình.
    Dạ Từ Minh, tao hối hận rồi, bao giờ mày mới quay về?
    ***
    "Minh ơi bài này khó quá!"
    "Biết sao không? Mỗi bài thơm một cái, tao giải tất cho mày!"
    "..."
    ***
    "Nguyễn Giản Đơn, IQ mày bao nhiêu? Sao ngu thế? Ngu hơn một con bò!"
    "Tao block mày!"
    ***
    "Gần tao mà mày không có tí cảm xúc gì sao? Con gái kiểu gì thế..."
    "Cút!"
    ***
    "Tại sao lại ngủ riêng?"
    Minh chần chừ, khẽ trả lời:
    "Giờ tao lớn rồi, ngủ chung tao sẽ ăn thịt mày!"
    Lần đầu tiên trong mười mấy năm qua Đơn biết ngại, đành lặng lẽ chịu thua quay về nhà.
    ***
    "Bạn thân khác giới có thể có mối tình trong sáng không?"
    "Còn tuỳ vào tình cảm của cậu dành cho cô bạn cậu như thế nào!"
    "Thế thì chắc là không rồi!"
    "..." Nghĩa là cậu thích cô ấy?
    ***
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/17
  2. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Mở đầu


    “Tôi… có một người bạn thân… là con trai…"

    Trên thế giới này có nhiều cuộc tình xuất phát từ tình bạn. Hiển nhiên, một trong số chúng ta đã từng đơn phương một người bạn thân. Nhưng vì xấu hổ, vì ngại ngùng mà chúng ta bước qua nhau, bỏ lỡ những tình cảm ngốc xít mà chân thành nhất.

    Rung động đầu đời-khoảnh khắc thiêng liêng khó diễn tả thành lời. Cô đã từng rung động, nhưng khi sự rung động ấy bị phá nát, còn có thể rung động được sao?

    Lí trí và trái tim vốn là hai thể không thống nhất. Đôi khi lí trí nói không nhưng trái tim lại nói có. Trái tim cô nói yêu cậu, nhưng lí trí lại bảo cô bước đi, rời xa cậu. Cuối cùng, cô chọn đi theo lí trí…

    Ngẫm lại, thấy lí trí quả nhiên hơn tình cảm rất nhiều… tuy rằng… nó không khiến ta hạnh phúc cho mấy…

    Truyện không ngắn, cũng không dài, là tác phẩm của một đứa nhóc non nớt nghiện ngôn tình và chưa từng trải qua một mối tình vắt vai. Thế nên nếu có sửu nhi, vẫn thỉnh xin comment lịch sự. Truyện dành cho các nàng thích lãng mạn và thơ mộng hoặc thích thú với tình yêu tuổi học trò. Truyện cũng không nhằm mục đích thu lợi nhuận, đơn giản chỉ là viết cho vui, ai có hứng thú xin bắt đầu đọc.

    Tôi biết có nhiều bạn không thích nam chính tên Minh, nhưng mà thông cảm, nam chính của tôi họ Dạ tên Minh, đơn giản vì cuối hành lang lớp tôi của một anh Minh đẹp trai vl, và anh ý bí ẩn hệt như màn đêm vậy! :z1: )) Thông cảm thông cảm.. -,-

    Chuyện là...
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 1 - Hai đứa trẻ lạ lùng

    Trên đời này thứ mỏng manh nhất là tình bạn, thứ dễ vỡ nhất là tình yêu. Tình bạn mỏng manh để chúng ta gìn giữ và trân trọng, tình yêu dễ vỡ nhưng lại cho chúng ta những hoài niệm thật tuyệt vời. Thân không có nghĩa là yêu, yêu không có nghĩa là thân, tình bạn và tình yêu không thể đánh đồng, nhưng trong từ điển của loài người lại có một cụm từ mang tên: “Bạn thân nhất”!

    ***
    Thời điểm bé gái ấy ra đời là thời điểm bình thường nhất. Mặt trời không toả ánh nắng rạng rỡ, gió không thổi, mưa không rơi, vạn vật vẫn duy trì hoạt động bình thường của nó, vì vậy mẹ em bé đặt tên cho em là Giản Đơn. Có nghĩa là tuy thời điểm em sinh ra rất bình thường nhưng bù lại, tình yêu thương của người thân thì lại dành hết cho em, đó là thứ tình cảm giản dị nguyên thuỷ nhất mà lại đẹp đẽ nhất. Cuộc sống đôi khi chỉ cần những thứ “giản đơn” đó là đủ.

    Trước đó 11 tháng cũng có một bé trai được chào đời ở đúng chỗ này. Khi đó ngược lại mặt trời lại toả ra ánh nắng rất chói mắt, bé trai đang khóc bị nắng chiếu vào liền nhắm tịt mắt lại. Bố em bé buồn cười trước hành động này liền đặt tên bé là Minh, mẹ bé phản bác, nói vì em bé trốn tránh ánh nắng mặt trời nên phải đặt là Từ Minh.

    ***
    Nghe đồn bé trai nhà họ Dạ rất ít nói, tuy được thừa hưởng gen trội từ bố mẹ nên mới 5 tuổi đã viết thành thạo tiếng việt, làm toán đơn giản và phân biệt chính tả, bù lại bé chẳng nói năng với ai mấy. Cả bố và mẹ đều rất lo lắng. Ngày xưa cả hai người bọn họ tính cách đều không được dễ chịu cho lắm, liệu con trai của bọn họ có bị gộp tính cách giữa hai người vào không?

    -Hay là thử cho nó tiếp xúc với những đứa trẻ khác xem?

    Bố Dạ đưa ra ý kiến liền được sự đồng thuận của mẹ Dạ. Bé Minh được đưa đến trường mẫu giáo để tiếp xúc với các bạn, tiếc thay mới được nửa ngày bố mẹ đã phải mang bé về bởi khuôn mặt đằng đằng sát khí của bé đã doạ cho trẻ con toàn lớp khóc nhè loạn lên.

    Bố mẹ Dạ đành bó tay trước cậu con trai của mình. Đúng lúc họ đang sốt sắng hết cả lên thì phía căn hộ gần sát có người chuyển đến. Bố mẹ Nguyễn mang đứa con gái đầu lòng đến chào hỏi là làm quen. Bố mẹ Dạ niềm nở tiếp đón, để cho bé Đơn và bé Minh vào phòng đồ chơi tự chơi với nhau.

    Cửa phòng đóng lại, các bố mẹ rời đi. Minh như thường lệ lờ đi em bé kém mình 11 tháng phía đối diện, cầm máy điện tử lên chơi.

    -Anh ơi, anh bị câm à?

    Em bé tầm 4 tuổi kia nhìn Minh suốt từ đầu giờ mới mở miệng, nhưng đã mở miệng thì sẽ có độ sát thương cực lớn. Minh ngây ngốc nhìn vào khuôn mặt cũng thờ ơ chả kém gì mình kia.

    -Sao?

    Kì thực cả ngày nay, đây là chữ đầu tiên Minh mở miệng. Cô bé kia thực sự là quá lợi hại. Ấn tượng của Minh với em bé kia rất đặc sắc. Đầu tiên chỉ hơi chú ý vì em có đôi mắt to màu nâu rất đẹp, về sau bị một câu nói của em làm cho nhớ mãi cái mặt lạnh tanh kia.

    -Cái bộ mặt của anh, thật là khó chịu! Lạnh đến chán ghét!

    -Cậu có quyền gì mà nói?

    -Vâng em không có quyền, em chỉ góp ý cho anh biết. Anh có biết là bố mẹ anh lo lắng thế nào vì cái thái độ đấy của anh không? Em nói thế thôi, anh nghe hay không thì tuỳ!

    Minh ngồi im re tại chỗ, mắt cụp xuống biểu hiện sự áy náy và suy tư. Em bé kia từ từ tiến lại gần Minh, nâng mặt Minh lên, dùng đôi tay bụ bẫm của mình nhéo hai má Minh thật đau, nhéo đến khi hai má Minh đỏ lừ lên em mới chịu cười ha hả:

    -Cười lên một tí có phải đẹp trai không?

    Khoảnh khắc lúc đó Minh không thể diễn tả thành lời. Em chỉ cảm thấy nụ cười của em bé kia thật là đẹp, thật là rạng rỡ, là nụ cười ấm áp nhất mà Minh từng gặp. Em bé cười xong vô cùng tự nhiên chui rúc vào lòng Minh dụi mắt:

    -Hôm nay em phải dậy sớm để theo mẹ sang nhà anh, anh cho em nằm nhờ trong lòng ngủ tí, không có người ôm em không chịu được.

    Minh hơi hiếu kì cùng mất tự nhiên, lát sau thích ứng được Minh liền ôm em bé kia vào lòng, ôm như mẹ hay ôm Minh, rồi Minh cũng ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

    Các bố mẹ trò chuyện chán chê liền đi vào phòng đồ chơi tìm con. Lúc mở cửa ra bố mẹ Dạ suýt rớt tròng mắt. Bé Đơn được bế gọn trong lòng bé Minh, hai đứa ôm nhau ngủ, cảnh tượng thật yên bình mà cũng thật… không thể tin nổi! Bố mẹ Dạ lúc đó mừng toé nước mắt, túm lấy túm để bố mẹ Nguyễn đòi nhận bé Đơn làm con dâu.

    ***
    Từ cái hôm nhớ mãi không quên đó mà bé Minh trở nên thích bé Đơn đến lạ thường, cứ canh lúc bố mẹ Nguyễn đến lại chạy ra hỏi bạn Đơn đâu. Bé Đơn ngày xưa hở ra là bố mẹ giờ cái gì cũng anh Minh: Anh Minh ơi với em cái này, anh Minh ơi hộ em cái kia. Hai đứa tầm tuổi chơi với nhau nên rất hợp tính, Minh thì thông minh đến ưu việt, nhiều lúc sự thông minh quá mức này làm cho người rất đau đầu, Đơn thì lại có trí nhớ siêu tốt, đã lỡ hứa với bé cái gì rồi thì đừng mơ nuốt lời được.

    ***
    Năm nay Minh và Đơn 5 tuổi, nghĩa là năm sau vào lớp 1 rồi. Các bé cùng trang lứa trong khu háo hức lắm. Nào là bắt bố mẹ dắt đi mua cặp, mua sách vở, nào là hỏi han loạn lên, “mẹ ơi cô giáo có ác không?”

    Thế mà, hai đứa con nhà này, một đứa cứ tanh tách máy chơi game, một đứa chui vào lòng đứa còn lại, lặng lẽ ghi nhớ chiêu thức để tăng lever. Cả hai đứa rất bàng quan, thẩn thơ tự chơi với nhau, coi như là người phải đi lớp 1 không phải mình vậy. Bố mẹ Dạ cùng bố mẹ Nguyễn nhìn nhau, lắc đầu. Mẹ Nguyễn mở lời:

    -Minh Đơn à, hai con có muốn đi hiệu sách sắm đồ không?

    -Không ạ!

    Rất đồng thanh, hai đứa lại tạch tạch máy chơi game, điệu bộ hờ hững quá thể.

    -Thế các con không muốn mua đồ dùng, sách vở chuẩn bị cho năm học mới à?

    Bố Nguyễn nói đỡ vợ, nhận lại là cái nhìn chăm chăm của Đơn. Ông cười, hỏi Đơn:

    -Sao thế?

    -Buổi chiều thứ 7 tuần trước nữa, cách đây 2 tuần 12 giờ 34 phút, bố mẹ đã hứa là nếu con chịu thơm anh Minh một cái bố mẹ sẽ chuẩn bị toàn bộ sách vở cho con và anh Minh.

    Minh chen thêm lời, mắt không rời màn hình máy chơi game:

    -Bố mẹ con cũng hứa nếu con chịu ngồi yên để Đơn thơm cho mọi người chụp một kiểu, toàn bộ đồ dùng học tập của con và Đơn bố mẹ sẽ lo tất.

    Các bố mẹ sau câu nói của hai đứa trẻ liền nhìn nhau, thở dài ngao ngán. Họ mong ước lắm, một đứa con bình thường!!!

    -À anh Minh ơi!

    -Sao?

    Đơn xoay mái đầu nhỏ lại làm mái tóc đen mượt như lông tơ của cô bé cọ vào cằm Minh, ngưa ngứa.

    -Năm sau bọn mình vào lớp một rồi.

    -Ừ…

    -Đến lúc đó sống chết anh phải ngồi cạnh em!

    -Ừ, tất nhiên rồi…

    Đơn cười toét miệng, Minh vẫn tạch tạch bấm máy, coi việc ngồi cạnh Đơn là một việc hiển nhiên.


    ***
    Trường tiểu học Thanh Lịch, bóng bay rực rỡ, cổng trường mở rộng, chuẩn bị đón các em lớp 1 vào trường. Các cô giáo mặt mày niềm nở, hiền từ như một người mẹ đích thực, tay chỉ đường tay vỗ về các em nhỏ, giúp các em xếp đúng hàng. Các em nhỏ, em nào em đấy mắt ngấn nước níu ống tay áo bố mẹ, ngập ngừng không muốn bước vào trường.

    Bố mẹ Dạ cùng bố mẹ Nguyễn thèm thuồng nhìn những đứa trẻ khác, một lúc lại quay qua nhìn con mình. Một thằng đang theo sự chỉ dẫn của cô giáo xếp ngay ngắn vào hàng, một con nắm chặt gấu áo thằng kia bước theo, trước khi đi còn bỏ lại mấy chữ:

    -Bye bye mọi người~

    -…

    Họ hận, họ hận cuộc đời này!

    Minh và Đơn xếp vào hàng dưới sân trường, phía các em nhỏ đang khóc nhè kia cũng đã bắt đầu ổn định hàng ngũ, thầy hiệu trưởng mỉm cười đầy hiền từ:

    -Thôi nào các em, chúng ta lớn rồi, cần phải thôi dựa dẫm vào bố mẹ chứ! Các em thấy không, các anh chị lớp lớn hơn đây này, thầy cô, mái trường này, ai cũng chào đón các em. Bước vào mái trường…..v.v…..

    Minh nhăn mặt, huých huých tay Đơn đang đứng cạnh bên, hỏi:

    -Cậu thấy sao?

    Đơn ngáp ngắn ngáp dài, cả người mệt mỏi dựa hẳn vào người Minh, hay cánh tay ôm chặt lấy cánh tay phải của cậu, nũng nịu lắc la lắc lư:

    -Bài phát biểu này so với bài khai giảng năm ngoái không sai một chữ.

    -Hửm, sao cậu biết?

    -Anh quên à? Năm ngoái bố mẹ chả cho chúng mình lên trường tham quan thử còn gì?

    -Ừ…

    Kết thúc bài phát biểu, thầy hiệu trưởng cho các em học sinh chào cờ, diễu hành. Các em lớp 1 thấy các anh chị lớn thả bóng bay thì thích lắm, thi nhau ngoái cổ lên nhìn. Cô Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A là cô giáo mới vào nên rất yêu và nhiệt huyết với nghề. Cô vui vẻ hoà mình vào cùng với niềm vui thích xen lẫn bỡ ngỡ của các em nhỏ, hạnh phúc nhìn một hàng học sinh của lớp cô. Chợt thấy bóng dáng của hai đứa trẻ cuối hàng, niềm vui của cô Hương liền… tắt điện!

    Hai đứa bé cuối hàng lớp cô, bé gái dựa vào người bé trai ngủ ngon lành cành đào. Bé trai thì ngoan hơn, không ngủ, ngồi thẳng lưng cho bé gái dựa, thỉnh thoảng còn điều chỉnh tư thế cho bé gái thoải mái hơn. Cả hai đứa mặt mũi rất đáng yêu ưa nhìn. Chỉ có cái… bé trai à… bé có nhất thiết phải nhìn màn thả bóng này với ánh mắt khinh bỉ thế không?

    Cô Hương nuốt nước bọt, lặng lẽ tiến đến dãy cuối hàng. Lúc đến gần Minh và Đơn cô liền ngồi xổm xuống, cười thật “tươi” hỏi:

    -Con tên là gì?

    Minh liếc cô giáo rồi lại trở lại tư thế cũ, ánh mắt hướng thẳng phía trước, không thèm nhìn vào mặt cô:

    -Minh ạ.

    Như lũ trẻ bình thường hoặc là rụt rè không nói, hoặc là chúng nó sẽ cười tớn lên, hô hào rõ to “con tên là Minh cô ạ!”, thế mà đứa trẻ này… cái tư thái lãnh đạm như nước này, không biết có phải là học sinh lớp 1 không nữa.

    -Tên hay nhỉ? Thế bạn ngồi cạnh con tên là gì?

    Minh nhìn qua Đơn, ánh mắt lạnh bỗng dưng xen chút trìu mến, giọng cậu bé cũng bớt hờ hững đi nhiều:

    -Đơn cô ạ…

    -À…, thế hả?

    Cả sân trường rộn ràng đến lạ thường, tiết trời mùa hạ làm cho những cơn gió hè trở nên khô rát. Thế mà chả hiểu sao cô Hương thấy lành lạnh thế nhỉ?

    -Ưm… anh Minh ơi em nóng…

    Bé gái đang ngủ hơi cựa quậy, nói mớ vài câu rồi lại ngủ thiếp đi. Chỉ là ngủ mơ nói vài câu thôi, thế mà bé trai cứ sốt sắng hết lên, nhăn mày nhăn mặt, gọi í ới ra chỗ mấy phụ huynh đang đứng phía sau:

    -Mẹ, mẹ có quạt giấy không, Đơn nóng!

    Cô Hương theo phản xạ ngoài theo nhìn, phát hiện ra phụ huynh hai bé này toàn trai xinh gái đẹp, nam thanh nữ tú, thảo nào đẻ ra hai đứa con đẹp thế!

    Mẹ Dạ lấy trong túi xách ra cái quạt hình quả ngô luộc chạy bằng pin, dài chừng nửa cái thước kẻ dúi vào tay bé Minh. Cô Hương lịch sự chào mẹ Dạ, đoạn tò mò ngắm nghía Minh đang thành thục mở quạt chĩa về Đơn, chầu chực nụ cười của bé Đơn hiện hữu trên khuôn mặt đang đỏ hồng lên vì quá nóng.

    Này này…

    Hai đứa bé này, chẳng lẽ…

    Cô Hương chết lặng. Từ đó trở đi Minh và Đơn luôn là hai em học sinh được cô Hương chú ý nhất.

    ***
    Đầu năm lớp 2, các em học sinh có bài kiểm tra chất lượng. Cô Hương phát đề, lúc đi qua bàn Minh và Đơn, nhìn thấy hai đứa đang chơi X O, cô không khỏi cảm thấy đau đầu. Nước cờ, đánh gì mà dài lê thê. Đây thật sự là học sinh lớp 2?

    Đề Tiếng Việt, không ngoài dự đoán của cô, toàn bộ các em đánh vần với viết ngon ơ. Cô ngó qua bài Minh và Đơn, chữ đẹp không tả nổi! Cô hài lòng cho 2 con 9 đỏ chói.

    Đề Toán, cực kì đơn giản. Quanh đi quẩn lại chỉ có 21 x 2 = ?, 2 x 51 = ?. Duy có bài cuối khó hơn chút. Đề là: “Có một con thuyền gỗ phải đi giao hàng bên kia đại dương, mũi thuyền cách mặt nước 6m. Tối đến, thuỷ triều làm nước dâng lên 4m, hỏi lúc này mũi thuyền cách mặt nước bao nhiêu mét?”

    Đa số học sinh lớp cô và cả trong khối, học sinh yếu thì bỏ trống, học sinh giỏi đều ra đáp số là 2m. Đáp án này, được xét là hoàn toàn sai!

    Đến bài của Đơn, tất cả các thầy cô đều ngó vào xem, đồng loạt khen lấy khen để, khen tấm tắc. Bài Đơn ghi như sau: “Vì thuyền gỗ nổi trên nước nên khi nước dâng lên thuyền cũng dâng lên. Do đó, mũi thuyền cách mặt nước 6m.”

    Cô Hương đọc xong, trước ánh mắt ngưỡng mộ của các cô lớp khác, hài lòng cho Đơn điểm 10.

    Đến bài của Minh, chữ viết nắn nót cứng cỏi, so với chữ Đơn tuy không đẹp bằng nhưng rất dễ nhìn. Minh ghi: “Có 3 giả thuyết được đặt ra:

    1, Theo lí thuyết, vì thuyền gỗ nổi trên mặt nước nên mũi thuyền luôn cách mặt nước 6m (loại trừ trường hợp thuyền không còn ở mặt nước nữa).

    2, Trên thực tế, mỗi con thuyền gỗ dù nổi trên mặt nước nhưng khá nặng, khi đi phần đáy sẽ bị chìm một chút xuống nước. Từ đó suy ra mũi thuyền cách mặt nước một khoảng nhỏ hơn hoặc bằng 6m.

    3, Đây là trường hợp hi hữu. Thuyền đi biển bị gặp sóng thần, sóng sẽ dìm thuyền xuống, do đó khoảng cách từ mũi thuyền đến mặt nước, tính theo thực tế là tuỳ thuộc vào áp lực của nước.”

    Tất cả các thầy cô giáo đều đồng loạt toát mồ hôi. Đến chết với cái thằng nhóc này!

    ***
     
  4. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 2 - Cậu-Tớ





    ***
    Một năm sau.

    Lên lớp 3, tất cả bọn trẻ trong lớp bắt đầu chơi thân với nhau. Chúng bạo dạn hơn, vui vẻ hơn, và… cũng biết nhận thức một số vấn đề không đáng được chú ý.

    Giờ ra về, tất cả các thành viên trong lớp 3A đang ngồi chờ bố mẹ đến đón về.

    -Sao học cùng lớp mà cứ “anh” thế nhỉ? Chẳng nhẽ bạn Đơn “yêu” bạn Minh à? Eo ơi mới bé tí tuổi đầu…

    -Lêu lêu, Đơn yêu Minh, Minh yêu Đơn!

    Bàn cuối dãy sát cửa sổ, cả lớp xúm lại trêu hai đứa nhóc ngồi đó, mặc dù hai đứa nhóc bị trêu vẫn đang đánh những nước cờ dài lê thê, không mảy may chú tâm đến những lời trêu chọc. Ngẫm đi nghĩ lại, dù là lớp 3 đi chăng nữa thì một đám nhóc vẫn luôn có phản ứng bình thường trước sự thân thiết của Minh và Đơn, nay lại tự nhiên lôi sự thân thiết đó ra để trêu trọc, chỉ có thể là bị tiêm nhiễm từ bố mẹ.

    Cách đây vài ngày, Minh cũng có thấy mấy mấy cô bác phụ huynh xì xầm trước cái nắm tay của cậu bé và Đơn. Trẻ em như một tờ giấy trắng tinh khiết, phản ánh lại tất cả những thứ mà người lớn ghi vào. Người lớn chỉ cần nói vài câu kiểu :”Eo ơi, hai đứa kia mới bé tí mà yêu đương vớ vẩn!”, lập tức bọn trẻ sẽ nhận thấy điều đó đúng và có phản ứng ngay. Kết quả, là sự trêu chọc bây giờ.

    Minh vẫn rất bình thường, chỉ có Đơn là dường như là hơi khó chịu. Cô bé lớn hơn một chút rồi, cũng có cái gọi là ngượng nghịu. Đơn nhăn mặt nói:

    -Không phải thế.

    Bọn trẻ thấy Đơn phản ứng vậy càng trêu tợn. Chúng nó đứa nào đứa nấy lè cái lưỡi ra, lêu lêu làm Đơn nhăn mặt, ngồi xuống xì một cái rõ dài:

    -Tớ không yêu anh Minh, mấy cậu vô duyên quá!

    Mặt Minh… tối sầm!

    Bọn trẻ bị chửi là “vô duyên” lập tức nhao nhao lên, có đứa ghê gớm còn lôi tay Đơn ra cào một cái, hét:

    -Cậu nói ai vô duyên cơ?

    -Cậu…

    Đơn nhìn vết cào đỏ ửng trên tay mình. Bọn trẻ cào mạnh đến nỗi tay Đơn hiện hữu 3 vết xước rất dài, tróc hết da, có chỗ rơm rớm máu. Đơn đau, vành mắt nhanh chóng đỏ ửng lên, mũi cũng đỏ gay mà lại cố nén lại tiếng thút thít. Đã đi chửi nhau, nhục nhất là khóc nhè!

    Minh nhanh chóng ngẩng lên, nhìn thấy vết cào trên tay Đơn mặt cậu bé liền đen kịt, mắt trợn lên rất đáng sợ. Cậu bé quay qua nhìn một lượt làm bọn trẻ sọ quá oà lên khóc nức nở. Minh cất giọng đều đều:

    -Là ai làm?

    -Là Thư làm!

    Một trong số bọn trẻ sợ quá, nhanh chóng mách lẻo người đã cào xước tay Đơn. Cô bé tên Thư xanh mặt, sợ hãi dùng hai tay ôm chặt bản thân, ngước đôi mắt đen láy lên nhìn Minh:

    -Tớ… Tớ…

    Tất cả mọi người ở đây không ai có thể phủ nhận, ánh mắt Minh lúc này, hệt như ánh mắt của bà mẹ ghẻ của Lọ Lem. Nó chứa đầy hàn băng và sự khinh bỉ, trông rất đáng sợ!

    -Tốt hơn hết là cậu nên về bảo bố mẹ dạy lại đi. Cậu cư xử như một đứa vô học vậy!

    Minh điềm nhiên nói khiến cho bé Thư sợ phát khóc, nức nở gào lên. Minh biết là do Đơn nói bọn nó vô duyên trước, nhưng kệ bọn nó, ai bảo trêu dai làm gì? Đúng lúc đó mẹ Thư và cô Hương bước vào. Trông thấy con gái mình như vậy mẹ Thư liền hốt hoảng chen chân vào giữa đám con nít đang tụ tập, suýt xoa:

    -Con gái mẹ sao thế này? Ai bắt nạt con?

    Bé Thư như vớ được cứu tinh, bé càng gào lên tợn, vừa khóc lóc vừa kể lể:

    -Mẹ ơi… hức… Bạn Minh bạn ý bảo… hức… con là đứa vô học!!! Hức hu hu hu…

    Mẹ Thư nghe vậy giận thâm tím mặt mày, đứng dậy, gần như là quát vào mặt cô Hương:

    -Thật không thể hiểu nổi cái lớp này như thế nào nữa! Cô Hương, tôi không cần biết cháu Minh là cháu nào, tôi cần cô xử lí triệt để chuyện này. Nếu không, tôi sẽ kiện lên trường. Tôi đã rất tin tưởng mới giao con mình cho cô, thế mà…..( vẫn tiếp tục nói )…..

    Cô Hương xấu hổ, ríu rít cúi gầm mặt xuống xin lỗi. Đoạn cô nhìn về phía Minh, ánh mắt rất tức giận. Sau đó cô Hương quyết điều tra rõ ngọn ngành vụ này.

    Hôm sau lên lớp, cô Hương dành ra hẳn 45 phút để điều tra. Cô hỏi đông hỏi tây, triệu tập tất cả những em hay chim lợn đứng lên phát biểu, tường trình cho cô về vụ việc xảy ra hôm qua. Cô thì đang sôi hết cả máu, thế mà hai nhân vật chính phía bàn dãy cuối cửa sổ vẫn ngồi im làm cô lộn hết cả ruột!

    Sau khi nghe xong xuôi, xâu chuỗi sự việc, cô Hương cũng đã đoán ra đến 90% đầu đuôi câu chuyện. Cô nện rầm cái thước kẻ xuống bàn, to giọng gọi:

    -Minh!

    Cả lớp quay xuống nhìn Minh. Cậu bé vẫn lạnh nhạt như không có chuyện gì, ngồi thừ một chỗ hỏi:

    -Cái gì ạ?…..

    -Cái kiếc gì?! Con đã biết tội mình chưa?

    -Chưa, con chả biết mình sai chỗ nào cả!

    Bình tĩnh nhún vai, Minh làm máu nóng cô Hương sôi lên sùng sục. Cô biết là không làm gì được thằng nhóc cứng đầu này, quay qua Đơn:

    -Đơn!

    Đơn vì là con gái nên ngoan hơn. Cô bé từ từ đứng dậy:

    -Dạ?

    Cái khuôn mặt xinh xắn cùng với chất giọng trong trẻo kia cũng đã làm cơn giận của cô Hương nguôi đi phần nào.

    -Hai con học cùng lớp, phải xưng là “cậu-tớ”, không được gọi “anh”. Đơn nghe rõ chưa?

    Đôi mắt to của Đơn khẽ đảo, cô bé mấp máy môi:

    -Vâng…

    Cô Hương hài lòng gật đầu. Thế rồi mọi chuyện êm xuôi, buổi học bắt đầu.

    ***
    Tan học ngày hôm đó, bé Thư hớn hở ôm lấy mẹ, tíu tít khoe là hôm nay bạn Đơn bị cô mắng thế nào. Kì lạ là lúc mẹ Thư hỏi bạn Minh có bị mắng không, cô bé chỉ hơi buồn buồn trả lời:

    -Có mẹ ạ. Nhưng mẹ đừng ghét Minh nhá, Minh chỉ bênh Đơn thôi mà!

    Mẹ Thư cười cười xoa đầu cô bé. Cô Hương ra tiếp đón mẹ Thư, hai người trò chuyện một lúc lâu liền.

    Mẹ Dạ đến, tiện thể đón cả Minh cả Đơn. Minh và Đơn lễ phép chào cô Hương, hai đứa lừ thừ xách cặp đến gần chỗ mẹ Dạ, rất đồng thanh chào. Mẹ Dạ nhận ra giọng hai đứa có gì đó khang khác nhưng không hỏi nhiều, lịch sự chào cô Hương một cái rồi dắt hai đứa về.

    Suốt quãng đường, như bình thường lẽ ra Đơn sẽ liên tục níu lấy tay Minh vòi vĩnh các kiểu thì hôm nay cô bé lại yên đến lạ thường. Không khí trong xe cũng vì thế mà trùng xuống. Đến khi về nhà, được mẹ Nguyễn đón Đơn mới hơi quay đầu lại. Nhìn Minh thật lâu, lúc sau cô bé hơi gượng cười:

    -Chào Minh nhé, tớ về đây!

    Sau câu nói đó cả mẹ Dạ lẫn mẹ Nguyễn đều trợn mắt nhìn nhau. Wtf “tớ”?!?!?

    Minh nhíu mày nhìn Đơn chằm chằm. Lát sau, cậu vùng ra khỏi tay mẹ Dạ, chạy đến ôm chầm lấy Đơn:

    -Không thích gọi thì không cần phải gọi như thế!

    Đơn bất ngờ mở lớn mắt. Cô lúc ấy vẫn chỉ là một cô nhóc 8 tuổi thôi. Nghe được lời thủ thỉ ấm áp như thế bảo sao nước mắt chẳng trào ra. Đơn dụi đầu vào ngực Minh, gào lên rõ to, nước mắt thấm ướt cả một mảng áo cậu.

    Cô thật sự không muốn xưng “cậu tớ” với Minh tí nào. Minh là “anh”, là “anh” của một mình Đơn thôi!!

    ***
    Chuyện gì rồi cũng sẽ qua.

    Một năm sau.








    Từ Minh và Giản Đơn năm nay học lớp 4. Càng ngày hai đứa càng lộ rõ vẻ đẹp thần thánh của mình, suy nghĩ cũng đã chính chắn hơn rất nhiều.

    Đêm Noel năm nay cả gia đình nhà Minh và Đơn tụ tập cùng nhau đi chơi. Vì ngày mai phải đi học nên hai đứa nhất quyết đòi ở nhà đi ngủ sớm. Bố mẹ Dạ cùng bố mẹ Nguyễn đành chịu, cho hai đứa ở nhà, nhưng vì để đề phòng lỡ có xảy ra việc gì nên bố mẹ Nguyễn cho con gái sang ngủ chung với Minh.

    -Bố mẹ đi nhé!

    Mẹ Nguyễn tạm biệt hai đứa nhóc, đáp lại mẹ là hai tiếng chào lẹt đẹt. Mấy bố mẹ nhìn nhau, coi đây như một việc hiển nhiên, lục tục kéo ra ngoài.

    Minh và Đơn đang ở chung trong một căn phòng ngủ hơi bị… rộng thái quá! Nhà Minh thuộc dạng giàu, rất giàu, và rất rất giàu. Bố làm tổng giám đốc một công ti to, mẹ lại làm phó giám đốc một công ti khác. Trong khi đó cả hai bố mẹ Đơn lại đều làm giảng viên, lương tháng đủ tiêu đủ dùng, dư dả cuộc sống. Đơn cũng có phòng ngủ riêng, cũng gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho, mỗi tội không to mấy.

    Đơn dáo dác nhìn quanh. Khác với căn phòng ngập tràn màu kem của cô bé thì phòng Minh nguyên một màu xanh da trời rất đẹp. Sàn nhà lát gỗ, ga trải giường, rèm cửa, v…v…, tất cả là một màu lam đậm. Minh thì đang ngồi học ngay ngắn ở bàn, trong khi cô bé thì bày đầy sách vở, bút thước lên giường Minh, trông chẳng khác gì một bãi chiến trường.

    -Minh, Minh ơi…

    Đơn chán quá, buông bút xuống nằm rạp ra giường. Cô bé dúi đầu vào gối của Minh. Có một mùi gì đó… rất thơm!

    -Gì?

    Minh mắt không rời quyển vở, tay vẫn viết lia lịa hỏi.

    -Tớ chán quá…

    Đơn bò nhoài về phía cuối chân giường, nơi gần bàn học của Minh, với tay vò loạn tóc cậu bé. Thấy thằng bên cạnh vẫn không để ý, Đơn bắt đầu chui vào, ngồi lọt thỏm trong lòng Minh, nghịch loạn lên. Chán quá, muốn Minh chơi cùng cơ! Minh vẫn điềm nhiên học bài, nhắc nhở Đơn vài câu:

    -Điều khiển ti vi gần đèn ngủ.

    -Không…!!!

    -Sao?

    -Tớ còn bài. Cậu làm hộ tớ đi!

    Minh nghe vậy chìa tay ra đằng sau. Đơn hiểu ý, bò ra hí hửng dúi quyển bài tập vào tay Minh. Cậu bé làm xong bài của mình nhanh chóng chuyển qua bài Đơn, nắn nót chép từng trang sao cho thật giống chữ cô bé. Đơn phởn, ngồi cứ ngắm Minh làm bài.

    Đơn co chân lại, tựa cằm vào đầu gối, chăm chú quan sát từng động tác của Minh. Lông mày thật là đẹp, mũi cao, mắt đen láy, lông mi dài gần bằng mi cô bé, bên má có cái má lúm đồng tiền, nhìn rất duyên. Bất chợt Đơn kề sát mặt vào gần mặt Minh, bật thốt lên:

    -Này Minh, đã có ai từng nói là cậu dễ thương chưa?

    Minh giật mình, mặt hơi đỏ lên, nét bút trên vở Đơn run run. Cậu bé đẩy Đơn ra ngã chổng quèo xuống giường, lắp bắp:

    -N… Nói vớ vẩn linh tinh!

    -Ơ thật mà!

    Đơn vẫn ngây ngô trả lời. Người Minh run bần bật, cậu bé buông bút giơ tay phải chống lên mắt. Lát sau, Minh gục mặt xuống bàn, chỉ hơi hé ra con mắt bên trái, nhìn chòng chọc Đơn.

    Không khí bỗng trở nên tĩnh lặng. Minh lẳng lặng quan sát đôi mắt Đơn, một đôi mắt màu nâu trong suốt vô cùng đẹp. Cậu bé bỗng đứng lên, vừa với tay lên kệ tủ vớ lấy cái hộp gì đó vừa hỏi:

    -Cậu có biết hôm nay là ngày gì không?

    Đơn chớp chớp con mắt to tròn, đôi môi đỏ mọng của cô bé mấp máy:

    -Không phải Noel sao?

    Minh nhếch môi cười trước câu trả lời. Đoạn cậu bé vứt cốp một cái hộp quà vào đầu Đơn khiến cô bé ôm đầu xuýt xoa:

    -Cái gì đây?

    -Giở ra!

    Đơn tò mò lần mở hộp quà. Đó là một hộp quả nhỏ, vỏ hộp không có nơ hồng sặc sỡ như mẹ tặng bé, cũng không được quấn giấy báo hình gấu bông như quà bố tặng. Hộp quà này đơn giản chỉ là một hộp quà nhỏ được bọc bằng giấy ô li, sau đó dùng băng dính trong suốt dán vào. Tuy đơn sơ nhưng hộp quà được gói rất gọn, chẳng biết là ai gói mà khéo thế?

    -Gói đẹp nhờ!

    Đơn vừa khen, Minh liền cười tủm tỉm. Cô bé nhanh chóng xé toang lớp giấy, lôi ra một chiếc kẹp tóc màu hồng gắn hình Hello Kitty. Tuy vẫn là trẻ con nhưng Đơn đã gần như mất hết hứng thú với những thứ đồ kiểu thế này rồi. Đơn bĩu môi:

    -Ai mà khéo chọn thế, chẳng đẹp gì cả!

    Mặt Minh nhanh chóng ngắn tũn lại. Lúc sau Đơn ngắm nghía kiểu gì lại giơ lên kẹp vào tóc, xong nhìn Minh cười rõ tươi:

    -Nhưng mà không sao, tớ thích!

    Minh lặng người đứng cạnh bàn học. Lúc đó cậu bé chỉ có một ước muốn duy nhất… là được bao bọc nụ cười của cô bé kia! Minh tiến đến gần Đơn, dùng tay tháo chiếc cặp trên tóc cô bé ra, quát nhẹ:

    -Cặp như một con ngu! Đưa đây cặp cho!

    Đơn nhắm tịt mắt lại, ngồi im cho Minh kẹp cặp vào tóc mình. Xong xuôi cô bé còn chạy ra trước gương, ngắm ngắm nghía nghía một hồi rồi mới hí hửng trở lại vị trí cũ, nhăng nhít khiến Minh muốn phì cười.

    10 giờ tối, Minh và Đơn như hai con già đời, ngồi tắt điện xem siêu nhân gao.

    Đến đoạn cao trào, con quái vật có cái mõm dài thè cái lưỡi xanh của nó ra, nuốt một người dân vào trong bụng. Đơn giật mình rú lên, tốc chăn chui vào trong, chỉ chừa cái mông nhỏ ra ngoài. Minh buồn cười, vỗ đét một cái vào mông Đơn:

    -Điên à?

    Đơn co rụt cái mông vào trong chăn, đoạn ló mái đầu nhỏ ra, phụng phịu:

    -Đừng có lợi dụng xàm sỡ!

    -Tưởng không sợ ma?

    Minh trêu, Đơn lò dò chui khỏi chăn, vớ lấy cái điều khiển tắt bụp ti vi đi:

    -Không sợ ma nhưng mà kinh chết đi được. Lưỡi gì toàn màu xanh!

    Minh cười cười. Đơn phủi phủi gối, nằm phịch xuống. Cô bé níu ống tay áo Minh:

    -Nằm xuống đi… Đi ngủ!

    Minh gãi đầu, kéo chăn nằm xuống.

    Hai bạn trẻ quen ngủ một mình lâu rồi, giờ ngủ hai mình cứ bị xao xuyến làm sao ấy!

    -Ê Đơn!

    -Gì?

    -Nếu mà bây giờ có một đứa nó thích cậu, thì cậu sẽ làm thế nào?

    Đơn ngẫm nghĩ, mân mê chiếc cặp tóc trên đầu. Cô bé tháo nó ra, đặt ngay ngắn trên tủ, đoạn quay qua đối mặt với Minh, nhìn chằm chằm cậu bé, phán rõ thánh:

    -Tớ còn bé lắm, chưa muốn yêu đương gì đâu!

    Khoé mắt Minh giật giật. Mẹ trẻ ơi, ý con đâu phải thế?

    Đơn cười hì hì, dịch người, chui rúc vào lòng Minh. Minh theo thói quen hồi nhỏ vẫn hay ôm Đơn, quàng tay qua siết cô bé vào lòng, vỗ vỗ:

    -Ngủ đi!

    ***
    Đêm đó có bố mẹ mấy đứa nào đó về, nhìn thấy hai đứa con mình ôm nhau ngủ rất TRONG SÁNG liền lặng lẽ tiến đến chụp trộm vài tấm rồi đóng cửa rời khỏi trong thầm lặng…

    ***
     
  5. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 3 - Sinh nhật Đơn


    Một ngày đẹp trời, cô Hương vô tình khơi lại chuyện ngày trước với hai mẹ Dạ và Nguyễn, cái ngày mà Đơn bắt đầu xưng “tớ” gọi “cậu” với Minh. Hai mẹ lúc đầu hơi sửng sốt, tra hỏi cô Hương đến tận cùng. Cô Hương thấy thế khai tuốt tuồn tuột.

    May sao, ngay sau hôm đó lại là thứ 7. Vì hai bé Minh và Đơn không phải đi học thêm ở đâu nên hai mẹ cho con sang nhà Thư thưa chuyện, tiện thể mang chút đồ sang gọi là hàn huyên tâm sự, hoá giải khúc mắc. Minh cùng Đơn lúc đầu còn dùng dằng không muốn đi, về sau nghe nói nhà Thư có em bé đang học nói nên Đơn nhiệt huyết dâng trào đòi đi, Minh thở dài đành lẽo đẽo theo.

    ***
    -Lược để làm gì?

    -Lược… để chải đầu!

    -Không phải! Lược để đánh chị Thư!!

    Trong phòng riêng của em bé nhà Thư, cả 4 đứa đang tụ tập, gồm có Minh, Đơn, Thư, và em trai Thư-Thuận. Minh và Thư thì đang ngồi chễm chệ trên ghế, trong khi Đơn lại đang dạy Thuận nói chuyện.

    -Thế cái này là cái gì?

    -Là… là cái… chị Thư đeo vào tai.

    -Tai nghe! Tai nghe để làm gì?

    -Để… đeo!

    -Sai rồi! Tai nghe để nhảy dây, rõ chưa?

    Bé Thuận rất phối hợp gật đầu mạnh, lặp lại thật “chính xác”. Thư ở trên ghế khoé mắt giật giật, mặc kệ cho Đơn và Thuận muốn làm gì thì làm. Cô bé còn đang bận ngắm Minh. Đơn chỉ vào một chai nước hoa, hỏi:

    -Nước hoa để làm gì?

    -Để… xịt thơm… xịt vào người!

    -Nhầm! Nước hoa để tưới cây!

    Đến lúc này thì Thư không thể chịu được nữa. Cô bé nhìn lọ nước hoa có tem búp bê barbie của mình bị bé Thuận vứt thẳng vào chậu cây, tức tối gào lên:

    -NGUYỄN GIẢN ĐƠN!!!!!!!

    Giọng nói thánh thót vang lên xuyên xuống tận tầng 1, xuyên thủng màng nhĩ của ba bà mẹ và một ông bố đang ngồi nói chuyện dưới kia. Mẹ Thư ngồi dưới cười xuề xoà:

    -Các chị thông cảm, con nhà em nó ghê gớm từ bé, lớn rồi vẫn không sửa được.

    Mẹ Nguyễn cười cười, phẩy tay:

    -Chị cứ nói quá! Chắc tại con em với con chị khắc nhau.

    Mẹ Dạ nhâm nhi ly trà, mắt vẫn nhắm hờ, phang một câu làm mấy vị phụ huynh ở đấy trợn tròn mắt:

    -Hoặc là bọn nó đang cạnh tranh công bằng!

    -…..

    Trên phòng bé Thuận bây giờ là một mớ hỗn độn, vỏ bánh vỏ kẹo vứt khắp nơi. Thuận nhìn bé bé xinh xinh mà sức ăn rất khủng khiếp, đặc biệt là đồ ngọt. Bé Thuận vừa ăn vừa nghịch, nhét bánh vào mồm Đơn khiến chocolate dính nhem trên miệng cô bé. Thư ở trên thấy thế nhếch mép trả đũa vụ hôm trước:

    -Đúng là đồ vô học, đến ăn uống cũng vô văn hoá!

    Đơn mặc kệ. Minh đang ngồi im trên ghế bỗng dưng ngồi xuống dưới sàn chỗ gần Thuận và Đơn. Thư ở trên thấy vậy cũng sà xuống theo. Minh nghiêm nghị nhặt một chiếc bánh giơ lên trước mặt bé Thuận:

    -Bánh để làm gì?

    -Bánh để măm măm!

    -Sai rồi…

    Minh lắc đầu:

    -… Bánh để nhét vào mông!

    -…

    Mặt Thư nhanh chóng ngắn tũn. Minh làm thế này tuy không có phản bác lời Thư nói, nhưng ý tứ rõ ràng là về phe Đơn mà!

    ***
    Giờ ăn cơm trưa, bố mẹ Thư nài nỉ mọi người ở lại ăn cơm một bữa. Mẹ Dạ và mẹ Nguyễn ngại, đành ở lại ăn cơm.

    Suốt bữa cơm Thư cứ lấm lét nhìn Minh, bố mẹ gắp gì cũng không nhận, nói “con tự gắp”. Chẳng bù cho Đơn, cô bé cứ ăn ăn liên tục, mà người gắp thức ăn vào bát cô bé không ai khác chính là bạn Minh kia. Bé Thuận ngồi cạnh Đơn cũng ú ớ đòi chấm mồm chấm miệng, Đơn thấy thế liền chấm chấm cho em chút sốt cà chua vào môi rồi lại tiếp tục ăn.

    -Minh, sao cháu không ăn?

    Mẹ Thư thấy Minh cứ gắp cho Đơn suốt liền nhắc nhở.

    -Giờ cháu ăn.

    Minh thấy Đơn ra dấu đã no liền ngừng gắp lại, quay qua bát mình bắt đầu từ từ ăn. Dọc dãy bàn lũ trẻ ngồi theo thứ tự: Thư, Minh, Đơn, Thuận. Minh chỉ cần gắp một cái cho Thư là Thư đã vui lắm rồi, thế mà Minh cứ gắp cho Đơn mãi thôi. Thư ức lắm, nhưng thôi không sao! Minh không gắp cho Thư thì Thư gắp cho Minh vậy!

    -Đậu xốt cà chua ngon này, Minh ăn đi!

    Thư học đòi bố mẹ lấy đũa gắp vào bát Minh, khổ nỗi Minh thấy thế liền gạt ra, hỏi:

    -Cậu ngậm miệng vào đũa rồi, cậu còn muốn gắp cho tớ?

    Thư ngượng, vội vã lắc lắc đầu thanh minh:

    -Không, tớ ăn bằng thìa, tớ chưa ngậm miệng vào đâu!

    Minh gật, nhưng vẫn đẩy chiếc đũa gắp đậu trở lại trong bát Thư:

    -Ừ thế thì thôi, nhưng tớ không thích ăn đậu!

    Thư thui thủi đặt lại đậu vào bát mình, tủi thân ăn. Chợt tiếng reo của Đơn làm Thư chú ý, cô bé xoay đầu nhìn về phía Đơn.

    -Minh ơi, cá ngon cực!

    Chả là bé Thuận đòi ăn cá, Đơn muốn cho bé ăn nhưng sợ bé hóc nên lấy riêng một bát con ra, ngồi tỉ mẩn xé cho bé. Trong lúc xé Đơn có cho một miếng vào miệng ăn thử, thấy ngon nên cô bé kêu với Minh.

    -Cậu ăn thử không?

    Đơn lấy tay xé ra một miếng cá, chìa đến trước miệng Minh. Minh nhìn vào bàn tay nham nhở đầy mỡ bóng loáng rồi lại nhìn chằm chằm vào mắt Đơn. Đơn nhíu mày:

    -Người ta rửa tay rồi, không bẩn đâu mà chê!

    Để chứng minh cho là tay của mình sạch, Đơn đưa miếng cá nhét vào miệng mình, tiện thể mút chụt một cái vào đầu ngón tay, biểu hiện rằng cá rất là ngon. Đoạn, cô bé dùng chính đôi tay đó giơ một miếng cá khác lên trước mặt Minh, huơ huơ.

    Không chỉ Thư rất chăm chú nhìn xem Minh có định ăn miếng cá đó không mà tất cả phụ huynh ở đây, ai cũng đều lặng lẽ quan sát.

    Rồi trước tất cả những ánh mắt tò mò của mọi người, Minh há miệng, ngoạm miếng cá vào, đồng thời cậu bé còn lấy lưỡi liếm sạch hai ngón tay Đơn, cười:

    -Ngon.

    Đơn hì hì cười đáp lại lộ ra má lúm đồng tiền rõ xinh, tiếp tục công việc đang dang dở của mình là cho bé Thuận ăn cá. Không ai để ý, ánh mắt của Thư cứ thế trợn trắng, cả người cô bé trở nên cứng đờ…

    ***
    Một năm sau.

    Thời gian trôi thật nhanh, hôm nay là ngày 30 tháng 12, ngày sinh nhật của bé Đơn. Ở trường cấp I Thanh Lịch này ai mà chả biết danh chị Đơn có khuôn mặt xinh xắn bên 5A? Thành ra các bạn, các em thi thoảng cứ lấm lét nhìn trộm, bàn Đơn chất đầy mấy thứ quà tặng linh tinh. Trong lớp cũng đang náo nhiệt lắm, lớp đang chia thành 2 phe, một phe quây quanh Đơn hỏi chuyện, phe còn lại ngồi cạnh Thư buôn dưa lê bán dưa chuột.

    Cô Hương hay tin cũng rất là vui vẻ, muốn dành ra một tiết để tổ chức sinh nhật cho Đơn, tiện thể chúc luôn cho mấy bạn cũng sinh tháng 12. Khổ nỗi, cả lớp có mỗi Đơn sinh tháng 12, lại còn là sinh ngày 30, nên ngày hôm đó, Đơn được chiều ơi là chiều!

    Buổi chiều, cả lớp kê bàn ngay ngắn hình chữ U, bảng được cô Hương vẽ hoa lá đẹp lắm. Các bạn ai có bánh có trái là mang đi hết, bày la liệt ở 2 bàn được kê giữa phòng học. Nào thạch, nào bim bim, kẹo mút, sữa. Có bạn quên mang đồ đi đóng góp đành cắp đít ra cổng trường mua mấy gói thạch dừa, 1 nghìn 1 gói kính biếu mấy mem trong lớp, vừa rẻ lại vừa được nhiều, mà lại còn ngon.

    -Nào, quản ca lên cho các bạn hát một bài đi!

    Cô Hương dõng dạc. Quản ca hồ hởi tiến lên, hô to:

    -Mừng ngày sinh nhật của Đơn… 2… 3…!

    Cả lớp hát theo, có mỗi Minh là không chịu hát, Đơn có cấu có véo thế nào Minh cũng mặc kệ, nhất quyết không mở mồm ra. Đơn thấy vậy phụng phịu, giật giật áo Minh. Cậu vừa quay lại cái mặt chun chun của Đơn đã đập vào mắt, hại ai đó hai tai đỏ hồng lên, lí nhí hát.

    -Rồi! Giờ các tổ trưởng lên phát quà cho các bạn đi!

    Cô Hương vỗ tay, 4 tổ trưởng lần lượt đi lên nhận bánh kẹo chia cho các bạn. Mỗi bạn một bimbim Tony, 2 kẹo mút, 1 thạch sừa, một hộp sữa Susu vị cam. Riêng Đơn là được cho nhiều nhất, bởi vì có mấy bạn không ăn được một số thứ thành ra đưa hết cho Đơn. Minh thì khỏi nói, cực ghét đồ ngọt thế nhưng lại cứ giữ khư khư, không có ý định “chuyển nhượng” cho ai cả. Thư mon men dịch lại gần, hắng giọng đánh tiếng:


    -À… Minh ơi, cậu có thích ăn cái kẹo mút vị dâu không?

    -Không!

    Minh đáp gọn lỏn, Thư tiếp tục gợi ý:

    -Thế… cậu cho tớ nhé?

    -Không!

    -Hay là đổi đi! Tớ không thích ăn kẹo mút vị cam, cậu đổi cho tớ vị dâu nhé?

    Minh nhướng mày nhìn vào khuôn mặt hơi e dè của Thư. Bất chợt cậu bóc cái kẹo mút vị dâu đó ra, nhét vào mồm ngậm. Thế rồi trước con mắt mở to của Thư, cậu tranh thủ lúc Đơn đang mải cảm ơn mà nhét luôn chiếc kẹo mút từ miệng mình vào miệng cô bé, đoạn hất hàm nói với Thư:

    -Nhưng Đơn cũng thích ăn dâu!

    Thư giật giật khoé miệng, cái này có được xem là từ chối gián tiếp không?

    Đơn bị ánh mắt của Thư gắt gao dán vào thì hơi chột dạ. Nhấc chiếc kẹo mút ra khỏi miệng, Đơn chèm chẹp miệng. Ừm, vị vẫn bình thường mà? Chẳng lẽ kẹo của cô bé có vị gì đặc biệt hay sao mà để cho Thư phải nhìn chằm chằm thế nhỉ?

    Cô Hương trên bàn giáo viên như nhớ ra cái gì đí, hét xuống hỏi:

    -Lớp mình hình như có Minh là sinh tháng 1 nhỉ? Con sinh ngày bao nhiêu?

    -Ngày mùng 2.

    -Ơ, thế có nghĩa là 3 ngày nữa à?

    Cô Hương ngạc nhiên, nhận lại là cái gật đầu nhè nhẹ của Minh. Cậu trả lời cô xong liền quay sang nhìn Đơn. Cô bé đang ăn điên cuồng gói bimbim, mỗi lần bốc những 5, 6 miếng, vừa nhồm nhoàm nhét vào mồm vừa phụng phịu đọc truyện. Minh cười, giơ tay lên véo má Đơn khiến cô bé khó chịu lườm một cái. Chắc chắn là con bé này lại dỗi vì cậu hát bé quá rồi!

    ***
    Ra chơi chiều hôm đó, Thư lần mò ra bàn Đơn ngồi với mong muốn chiến dịch tư tưởng cho Đơn. Thư mân mê chiếc thước kẻ trên tay, hỏi Đơn:

    -Ê Đơn!

    -Sao?

    -Cậu không thấy kinh à?

    -Kinh gì?

    -Thì…

    Thư nhăn mặt, khó khăn nói:

    -Thì kinh Minh ấy. Hôm nay tớ thấy cậu ấy nhét cái kẹo mút vị dâu đã ăn vào miệng cậu.

    -Thế á?

    Đơn trợn mắt, há hốc miệng. Rồi cô bé nhanh chóng trở lại bình thường, nhún vai:

    -Đằng nào hồi bé chả đánh răng chung suốt, kệ đi!

    -Ơ nhưng mà…

    Thư lại ấp úng, Đơn thấy vậy an ủi:

    -Có gì cứ nói đi!

    -Tớ thấy mẹ tớ bảo, hôn nhau ấy, là… là trao đổi nước bọt ấy… sẽ bị… có em bé…

    Việc Thư nói là thật, mẹ cô bé đã từng nói như vậy với Thư. Không chỉ riêng Thư, mà rất nhiều trẻ em cũng bị nói như vậy. Đơn có hơi bối rối. Hình như con gái phải có kinh nguyệt mới có thể có em bé nhỉ? Nhưng mà làm thế nào để có em bé thì Đơn lại không biết. Đơn có chút hoảng, lo rằng nếu mai sau này cô bé và Minh cứ ăn chung như vậy, không sớm thì muộn, sẽ có em bé thôi…

    À mà không, Đơn vừa nghĩ ra một cách rất tuyệt nhé!

    ***
    Hôm nay Minh phải đi học thêm. Giờ là 7 giờ tối, nhà Minh và Đơn tụ tập ăn liên hoan sinh nhật cho bé Đơn “đáng yêu”. Bố mẹ Nguyễn nước mắt cứ thế chảy thành sông. Con gái bọn họ không thể gọi là “đáng yêu”, mà phải gọi là “đáng sợ” mới đúng!

    Cái váy búp bê siêu cấp đáng yêu của bố mẹ Dạ tặng nó chỉ cảm ơn lấy lệ rồi vứt xó. Con gấu bông to đùng bố mẹ Nguyễn tặng nó vứt bụp một phát xuống phía sau, hạ cánh siêu đẹp, đậm chất dân chơi. Suốt buổi nó cứ nốc bánh này tới trái nọ, ăn tìn tìn, ăn như một con lợn, thế mà, THẾ MÀ!!!…..

    -Con chào bố mẹ, con chào cô chú.

    Thằng Minh nó vừa xuất hiện ở cửa một cái là con phản nghịch nó nhảy chồm ra khỏi ghế sô pha, xí xớn túm chân túm tay thằng bé hỏi loạn lên: “Quà tớ đâu, quà tớ đâu?!?” Thằng bé Minh tủm tỉm cười, bảo là không có quà, chỉ có thân, Đơn thích thì lấy. Thế là ôi thôi ranh con một phát bổ nhào lên, nhảy chồm lên người con trai nhà người ta mà dãy đành đạch:

    -Ứ ừ, quà cơ, quà cơ! Quà, quà, quà!!!

    Ranh con! Hoá ra quà của bố của mẹ mày không cần, chỉ cần quà của trai thôi à? Cái thể loại láo toét!

    -Biến xuống khỏi người tớ thì tớ đưa cậu quà.

    Chỉ một câu thôi mà đã làm con khủng long xẹp xuống thành con gà nhỏ. Gà nhỏ mặt hơi cúi xuống, mắt long lanh mong chờ. Bố mẹ Dạ nhìn bố mẹ Nguyễn cười trừ, bố mẹ Nguyễn cũng chỉ đành lắc đầu ngao ngán.

    -Ngẩng mặt lên!

    Đơn ngoan ngoãn ngẩng mặt lên, đôi mắt nâu trong veo đối diện với đôi đồng tử đen tuyền của Minh. Minh từ trong cặp lôi ra một hộp ước nhỏ đặt vào tay Đơn. Lập tức bé con cười rạng rỡ, tay rất là nâng niu, mặc dù chẳng hiểu cái lọ nhỏ xíu này dùng để làm gì cả. Đơn hỏi:

    -Cái này là cái gì thế?

    -Là hộp ước.

    -Ước? Ước kiểu gì?

    Minh xoa xoa mái đầu nhỏ của Đơn, gà con hôm nay mặc váy rất đẹp, bộ dạng cũng rất đáng yêu. Minh đây sẽ chấp nhận tốn chút thời gian để giảng giải cho gà nhỏ.

    -Mở nắp hộp, ghi điều ước, đóng nắp rồi treo lên.

    -Mỗi thế thôi á?

    -Ừ!

    Đơn mừng rỡ đi tìm bút rồi hí hoáy viết, xong xuôi liền treo lên gần tủ kính. Mấy bộ mẹ khóc ròng. Trông cái mặt hớn hở kìa, bố mẹ mày mà có tặng hộp ước chắc mày lại vứt xó. Cái đồ phản bội hám trai!

    Con gà nào đấy sau khi hoàn thành nhiệm vụ liền ngoan ngoãn trở về vị trí cũ, im thin thít là thằng nào đó tò mò chết đi được. Minh hỏi:

    -Cậu vừa ghi cái gì đấy?

    -Ơ, nói ra thì mất thiêng à?

    Minh giật giật khoé miệng. Ranh con, không biết hộp ước là gì mà còn biết cả cơ người khác xem thì mất thiêng cơ đấy!

    -Không mất thiêng đâu, ghi cái gì nói cho tớ nghe tí nào!

    -Không!

    Minh nài nỉ một hồi mà Đơn không cho xem liền bỏ cuộc. Cậu chán nản ngồi phịch xuống ghế chờ mọi người chuẩn bị đồ để cắt bánh. Đang yên thì thấy đùi nặng nặng, chưa kịp định hình đã bị con gà nó sà vào lòng rồi. Gả nỉ non:

    -Minh ơi… quà của cậu tớ không nhận đâu!

    -Hả??

    Cất luôn vào tủ rồi giờ còn nói không nhận? Sao khôn thế??

    -Thế giờ muốn sao?

    Minh nhăn mặt, gãi gãi mái đầu đen đến xù lên. Đơn chỉ đợi có câu nói này, lập tức cười vang lên:

    -Tớ lấy thân cậu làm quà. Sau này tớ mà sinh em bé thì cậu phải chịu trách nhiệm, nếu không thì tớ sẽ không ăn chung với cậu nữa đâu!

    Minh nghe đến chữ “không ăn chung nữa” thì lập tức gật đầu lia lịa.

    -…

    Mấy vị phụ huynh đứng ngoài nghe con nói mà chao đảo đầu óc. Omg, trẻ con bây giờ lớn nhanh quá! ==

    ***
    Mãi lâu sau khi lén lút mở hộp ước ra, dòng chữ: “Em bé của Đơn Minh phải nuôi!” làm cho bạn trẻ Dạ Từ Minh của chúng ta phải phụt hết nước ra ngoài.

    ***
     
  6. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 4 - Ba ngày bằng tuổi nhau


    Có một sự thật phũ phàng thế này. Đơn sinh nhật ngày 30 tháng 12, Minh lại sinh nhật ngày 2 tháng 1, Minh sinh trước Đơn, nên suy ra Đơn chỉ có vỏn vẹn 3 ngày được bằng tuổi Minh.

    Hồi đó trên trường bắt đầu rộ lên phong trào lập facebook. Thế là người người lập face, nhà nhà lập face. Minh thì có vẻ không hứng thú gì cho lắm, nhưng mà Đơn thì lại có hơi dao động. Nghe nói trên face có nhiều thứ hay lắm, hay là cô bé cũng thử lập một cái nhỉ?

    Nghĩ là làm. Tối đó trở về, Đơn tập tành mò mẫm facebook. Đến phần tên, cô bé nghĩ mãi không biết nên đặt là gì, cuối cùng như nhớ ra điều gì đó, cô bé gõ gõ vào bàn phím dòng chữ: “Đơn Giản”.

    Khá là hài lòng với cái tên mình vừa nghĩ ra, Đơn lần lượt điền các thông tin còn lại. Đến mục câu hỏi bảo mật, Đơn ngẫm nghĩ rồi tự ghi câu hỏi sau đó gõ gõ vào phần trả lời. Câu hỏi rất dài, nhưng câu trả lời chỉ vẻn vẹn có mấy chữ.

    Đến phần avatar, Đơn nhăn mày, nhăn mặt, thế rồi theo trào lưu “seo-phì” của mấy bạn trên lớp, lấy luôn hình cô bé chụp với Minh hồi học lớp mẫu giáo, cho làm avatar.

    Lập xong rồi, Đơn ngồi ngẩn ra. Xong rồi thì làm gì?

    Tất nhiên là lên team của lớp để xem xét rồi! Vừa search “5A Thanh Lịch” phát, khiếp, gần mấy chục mem của lớp cứ gọi là đầy đủ cả. May sao, team để ở chế độ công khai, chứ không thì Đơn có trời mà xem được.

    Đơn chăm chú đọc từng mục, từng status đăng lên. Nào là ảnh dìm hàng, comments hô hào nhau tổ chức kỉ niệm, Đơn đọc hết. Rồi đến một cái top bình chọn về bạn được yêu quý nhất trong lớp do Thư hỏi, Đơn ngừng lại.

    “Thư5A: Cho tớ hỏi, lớp mình mọi người quý ai nhất vậy? ( Chỉ tính người khác giới thôi nha!!! )”

    Câu hỏi ngắn thôi, mà thâm sâu, thâm sâu vô cùng! Đơn nhíu mày, đây không phải là top bình chọn trai xinh gái đẹp trá hình sao?

    Bọn trẻ con tiểu học, tuy lớn chưa lớn hẳn nhưng ít nhiều cũng định nghĩa được độ đẹp trai, xinh gái. Tất nhiên, tuy không dám nói ra nhưng theo phản ứng bình thường bọn chúng sẽ hơi “rung rinh” trước những bạn nam hoặc bạn nữ có vẻ ngoài xinh xắn, học giỏi, hoặc thân thiết với mình nhất. Dần dần mục comment hiện ra, Đơn lần lượt đọc hết…

    “Bông xinh: Ở lớp quý nhất là Minh. Trông mặt hiền hiền, lại còn học giỏi! ^^”

    Khiếp sợ! Vãi cả hiền!!

    “Lò sưởi 0°C: Tui cũng quý minh a!! Hôm trước còn vẽ hộ tui con mèo, tốt tính lém á ❤️”

    Oh hẳn là tốt tính!

    “LinhLinhngoanngoan: xơi ơi, xet cai gi không xet.đam bao con gai trong lơp ai cung quy minh cho ma xem”

    “Phạm Thị Quỳnh Giao: Ai nói? Tớ quý Gia Bách cơ ”

    “GiaBách5A: gì đây? tui quý đơn cơ!”

    “Susu: nój thjệt, mjnh vừa tốt bụng, vừa hjền, lạj hax gjúp đỡ bạn bè, aj chả wí?”

    “DuAQua: Ừ ấy . Tớ thấy Minh rất hoà đồng . Hơn mấy thằng trong lớp . Mấy đứa suốt ngày chúi đầu vào cái Yoyo ấy . == Nhưng thật ra thì … bạn Dũng cũng rất là tốt … @@”

    “Lovelyboy: #NgTriDug thính kìa em :z1: ))”

    “quocbao12345: to quy ban don nhat lop -3-”

    “Việt-đẹp-trai-và-bá-đạo: Xi,ai cần mấy bà quý??Mấy bà ai cũng như sư tử ý!!Chỉ có đơn là hiền nhất lớp thôi!!”

    “#cuồng_siêu_nhân_gao: ơ hơ hơ nói thực tớ cực quý bạn thư lớp mình”

    “đây là tên: nói chung là quý tất!”

    “Thanh Niên Tự Kỉ: Ahihi ai quý tui thì tui quý lại :z1: )) Còn có thể iu lun nha :z1: )”

    “Vịt giữa mùa đông: clgt? ==”

    “Thanh Niên Tự Kỉ: #Vịt_giữa_mùa_đông sao tự nhiên lại nhột vậy?”

    “Vịt giữa mùa đông: tôi quý cậu đấy #Kỉ ạ. Thế cậu có yêu tôi không?”

    “Thanh Niên Tự Kỉ: Ặc thư bảo là tính khác giới thôi mà ặc ặc ông nói thế các bạn lại hiểu nhầm giới tính tuiii!!”

    “Y3^|_|”ss X3^’p”sss: Ph4j? tư. wj’ l4^’y mjk th0^j!!!”

    “…”

    Còn rất nhiều comments phía sau nhưng Đơn không đọc nữa, cô bé lặng lẽ suy ngẫm, nhập tâm đến nỗi vắt cả hai chân lên bàn phím, tạo ra những kí tự vô cùng buồn cười trên màn hình máy tính.

    Minh nổi tiếng đến thế à?

    Đến mức gần như tất cả bạn nữ trong lớp đều thích sao?

    Một ngày nào đó, Minh sẽ chơi với các bạn nữ đó thay vì cô bé thì sao nhỉ?

    Thì… Đơn không sống nổi mất.

    -Con chào cô chú!

    Chất trọng trong mà ấm của Minh cất lên. Đơn nghe tiếng bước chân đang ngày càng gần phòng ngủ của mình. Cô bé nhanh tay tắt phụt màn hình máy tính đi, vừa đúng lúc đó thì cửa phòng bật mở.

    -Đơn, đâu rồi?

    Hai ánh mắt kịp thời chạm nhau. Minh từ từ tiến lại gần Đơn, đột ngột quàng tay ra ôm siết cô bé vào lòng.

    -Sao?

    Vòng ôm này, một ngày nào đó có thuộc về người khác?

    -Nhớ!

    Giọng nói ấm áp này, liệu có thuộc về người nào nữa không?

    Trong lòng Đơn bỗng nhiên vụt qua cảm giác sợ hãi.

    -Rảnh đời!

    Đơn đẩy Minh ra, làm kiêu nghịch tóc mình. Cô bé ngước đôi mắt màu nâu trong veo lên, hỏi thẳng thừng:

    -Có gì cứ nói ra!

    Minh nhếch mép cười một cái, giơ túi đồ lỉnh kỉnh lên nói:

    -Muốn đi kỉ niệm 3 ngày bằng tuổi nhau không?

    ***
    Đêm đông, gió lạnh thổi quanh đầu đường cuối ngõ. Có 2 đứa trẻ cứ đi loanh quanh luẩn quẩn trong khu chợ đêm, mãi chưa xác định được lí do mình phải lết xác đến cái nơi đông người này. Mà cái mặt hai đứa xinh quá, hại mọi người xung quanh cứ lén nhìn rồi lại xuýt xoa.

    Đơn ngáp, níu chặt gấu áo Minh. Minh đi cạnh rất ra dáng người lớn, một tay xách đồ, một tay giữ cho Đơn không bị lạc. Hai đứa đi quanh được nửa vòng chợ thì Đơn kêu mệt. Minh lắc đầu:

    -Mới tí đã mệt, thế này lên cấp II học thể dục kiểu gì?

    Đơn chán nản bước theo chân Minh. Vốn cứ nghĩ đi kỉ niệm là một cái gì đó vui vẻ lắm, ai ngờ nó lại mỏi và chán thế này. Cô bé nhanh chóng ngáp ngắn ngáp dài, lơ mơ kiểu gì mà ngã một phát rách toạc đầu gối.

    -Au au au!!!!!…..

    Đơn la toáng lên, khuỵu xuống giữa đường. Cô bé ôm chân gào lên khiến Minh hoảng, vội vàng ngồi xổm xuống xem xét. Vết thương bị toác ra rất ghê, chất lỏng đỏ xen lẫn bụi đường, đen đen đỏ đỏ, kinh người. Có rất nhiều đoàn người đang đi xung quanh, thấy bé gái nom xinh xắn bị ngã liền xúm lại hỏi han các kiểu. Đơn ngại, lắc đầu nguầy nguậy tỏ ý không sao.

    -Hay là bé lên anh cõng?



    Có một nhóm anh trai học cấp III nhân dịp cuối tuần cũng đi chơi, tình cờ gặp Đơn nên thương tình định cõng Đơn về. Anh đẹp trai lắm cơ, cái nụ cười rất ư là toả nắng. Đơn đành định đồng ý, vì dù sao Minh cũng không bế nổi cô. Vừa mới giơ tay ra thì Minh từ đâu nhảy ra chặn ngang, ngăn một phát giữa mặt Đơn và mặt anh kia:

    -Em cõng được rồi!

    Xong Minh còn lập tức quỳ xuống, nói năng mà như rít gầm với Đơn vậy:

    -Leo lên!!

    Đơn hơi rợn, đành leo lên lưng Minh. Đám đông cũng tản ra bớt. Đơn không thể ngờ rằng cánh tay non nớt nhường này, bờ vai nhỏ thế này lại có thế vừa xách đồ vừa cõng cô.

    Minh tuy chỉ cao hơn Đơn một chút nhưng lại rất khoẻ, một mình có thể vừa cõng Đơn vừa xách đồ được. Đơn nằm trên tấm lưng của Minh, hít hít hà hà mùi áo cậu, thỉnh thoảng còn giật giật tóc cậu rất là hư. Nghịch chán Đơn liền thả người thụp xuống, hai tay siết chặt vào cổ Minh, mái đầu nhỏ cứ ngọ nguậy ở hõm vai cậu hại ai đó ngứa ngáy hết cả.

    -Minh ơi…

    -Gì?

    -3 ngày, chúng ta chỉ có 3 ngày bằng tuổi nhau thôi đúng không?

    -Ừ.

    -Có nghĩa là 362 ngày còn lại Minh hơn tớ 1 tuổi đúng không?

    -Ừ.

    -Vậy trong 362 ngày đó Minh phải chiều tớ nhé. Minh không được bỏ tớ đi chơi với các bạn nữ khác đâu nhớ chưa!

    Đơn thấy Minh hơi tủm tỉm cười liền giục:

    -Hứa đi!!

    -Ừ.

    Đơn sướng. Uầy, từ nay trở đi Minh sẽ chỉ là của một mình Đơn thôi!

    ***
    1 năm sau đó.

    Người ta nói, thời gian có thể xoá nhoà đi tất cả, vùi đi sự trẻ con trong lòng mỗi người, đánh cắp đi cả sự gần gũi. Nhưng hình như thời gian không đấu nổi với Minh và Đơn.

    Năm nay, Minh và Đơn lên lớp 6. Vô thức hai đứa đều toát ra một cái gì đó chững chạc và người lớn hơn rất nhiều. Lớn vậy rồi mà vẫn còn những cái ôm đầy trẻ con, cả những lần sờ mó cù nhau nữa. Thật không thể hiểu nổi dây thần kinh xấu hổ của hai đứa này vứt ở đâu.

    Trường Thanh Lịch là trường liên thông, các em đã học cấp I ở đó có thể theo lên cấp II, cấp III, hoặc chuyển ra ngoài thì tuỳ. Tuy nhiên giữa mỗi cấp đều có một kì kiểm tra để xếp lớp. Trường cấp II Thanh Lịch có một vẻ gì đó khác hẳn so với trường cấp I Thanh Lịch. Tường không còn được sơn hình thú nữa, không có những cây cầu trượt nhỏ hay gốc nấm cho bọn trẻ con nô đùa, mùi con nít cũng không còn, thay vào đó là màu đỏ của hoa phượng tràn ngập một vùng trời.

    Phải, hoa phượng nở, có nghĩa là đã vào hè rồi.

    Đợt ấy có bài kiểm tra, Minh và Đơn được đưa đến chỗ trường cấp II Thanh Lịch để làm bài thi xếp lớp. Ngay từ đầu buổi Đơn đã thấy Minh hơi lạ. Suốt thời gian ngồi trong xe ô tô để đi đến trường Minh cứ gục mặt vào vai Đơn, sau đó dần dần trượt xuống, cuối cùng ngả mình gối hẳn đầu vào cặp đùi nhỏ xinh của Đơn.

    -Minh, Minh!

    -Gì thế?…

    -Cậu làm sao vậy?

    -Có sao đâu…

    Giọng Minh uể oải khác thường, mặt cậu hơi đo đỏ, má thì lại hâm hấp nóng. Cả người cậu ủ rũ như lát bánh mì ẩm mà dựa vào Đơn, nũng nịu cọ cọ mặt vào bụng cô khiến cô ngứa ngáy không chịu được.

    -Này đủ rồi đấy!

    Đến khi đến cửa phòng thi thì cô bé không thể chịu được nữa. Thi thì phải chia phòng, mà chia phòng thì tất nhiên học sinh trong cùng lớp sẽ bị phân ra ở nhiều phòng khác nhau. Điển hình như phòng thi của Đơn đây, chỉ có vỏn vẹn 1 hay 2 khuôn mặt quen thuộc, còn lại đều lạ hoắc lạ huơ. Mà kể cả lạ hay không lạ thì tất cả mấy chục cặp mắt trong phòng đều đang nhìn chằm chằm vào Đơn và Minh với ánh mắt kì quái. Tất nhiên rồi, bởi vì cái thằng ất ơ đứng sau lưng cô đây đang dùng hết sức bình sinh để níu vạt váy Đơn lại, đầu gục vào vai Đơn, hoàn toàn không có ý định thả cô đi một chút nào.

    -Tớ mệt…..

    Minh nhõng nhẽo, bộ dạng khác hoàn toàn với cái bản tính thường ngày. Mấy bạn đi qua cứ nhìn mãi làm Đơn ớn lạnh, cái thằng này hôm nay nó làm sao ý!

    -Mệt cái gì mà mệt! Cút về phòng mình đi!!

    Đơn giật mạnh váy lại làm cho nó tuột khỏi bàn tay Minh. Minh lúc này mới thôi gục đầu vào vai Đơn, ngẩng khuôn mặt lờ đờ và nhuốm đỏ lên để nhìn cô. Minh không đành lòng bước đi, trước khi đi còn nuối tiếc quay lại, đôi lông mày nhíu chặt, đôi đồng tử đen láy cứ dán chặt vào Đơn khiến cô bé bất giác xấu hổ.

    Cái thể loại ở đâu mà nhíu mày thôi cũng thấy dễ nhìn!

    -Biến!

    Sau câu hắt hủi đầy phũ phàng của Đơn, lúc này Minh mới quay gót bước đi.

    ***
    Văn và Toán kiểm tra liền tù tì, đó là cái kiểu thi kì quái hết sức của Thanh Lịch. Đơn bước ra khỏi phòng thi sau khi tiếng chuông hết giờ reo, nhìn khuôn mặt mệt mỏi của các bạn cùng phòng mà cô vô thức nhớ đến cái bản mặt đáng thương của thằng bạn. Đơn nghĩ đến đó liền nhanh chóng phi đến phòng thi của Minh.

    Vừa đến nơi, đập vào mắt là cảnh Minh đang gục xuống mặt bàn, tờ bài kiểm tra toán trống hơn phân nửa.

    -Minh!!!

    Đơn hốt hoảng chạy tới, giám thị gần đó lập tức ngăn không cho cô bé phi vào. Đơn hoảng loạn hét lên. Cô bé chỉ vào Minh đang gục mặt xuống bàn, không ngừng gào thét:

    -Cô ơi bạn con ngất rồi! Bạn ý ngất rồi!!

    Cô giám thị lúc này mới chú ý đến Minh. Vốn cứ tưởng cậu nhóc này làm xong rồi nên ngủ, giờ để ý mới thấy tờ bài làm con trống hơn phân nửa liền.

    -Minh, Minh, Minh!!!

    Trước những âm thanh siêu lớn đang không ngừng được thốt ra từ cái miệng nhỏ nhắn của Đơn, cô giám thị đành vác Minh lên phòng y tế.

    ***
    Minh lờ mờ tỉnh dậy dưới ánh sáng trắng của đèn và mùi thuốc đặc trưng của phòng y tế. Cậu nhổm người dựa lưng vào tường, một tay ôm đầu, đôi mắt đảo xung quanh. Chợt thấy mái đầu nhỏ của một đứa nào đấy gật gà gật gù cạnh giường bệnh, Minh vừa buồn cười lại vừa thấy thương.

    -Ê, ê…

    Minh chọc ngón tay trỏ vào hõm cổ Đơn, trái lại cô bé vẫn ngủ ngon, không có bất cứ phản ứng gì. Minh cười nhẹ, chống tay lên cằm mà ngắm con nhóc kia.

    Mi dày, cong cong lả lướt như cánh bướm. Mũi cao, môi hồng xinh chúm chím. Mái tóc màu đen hơi hơi cháy nắng dài đến giữa lưng được buộc hờ hững. Nhìn yêu quá, làm Minh cứ muốn ngắm mãi thôi. Cậu vân vê một lọn tóc của Đơn, đặt nó lên lòng bàn tay, nâng niu mơn trớn.

    Cái mái tóc đen này bị cháy nắng chắc chắn là do ngày xưa đi thả diều ngoài công viên giữa trưa hè mà không chịu đội mũ đây mà. Tóc tơ mượt mượt, thơm thơm mùi nắng sớm. Minh ngửi mãi, lòng thầm tự nhủ mai sau nhất định không cho con nhóc này cắt tóc.

    Đơn bỗng nhiên cựa người làm Minh giật mình, nhanh chóng chùm chăn kín người coi như đang ngủ. Được một lát không thấy có động tĩnh gì thì Minh lại hé đầu ra, len lén nhìn Đơn qua khe hở của tấm chăn mỏng. Khi xác định nó đã yên giấc rồi thì cậu mới yên tâm “hoạt động” tiếp.

    Xem nào, má cũng phính quá này, cứ làm tim Minh đập thình thịch. Phút chốc ý chí mãnh liệt ở đâu ùa về thôi thúc Minh, nảy sinh trong cậu một ý niệm nhỏ nhoi: Cuộc đời của con bé này phải do cậu nắm giữ.

    Nhưng suy nghĩ của trẻ con thế thôi, chứ dòng đời xô đẩy. Ai mà biết được tương lai nó có đúng với ý mình không cơ chứ?

    -Ố chà chà!

    Bất thình lình cửa phòng mở, Minh giật thót co rúm người, rụt tay lại. Xuất hiện trước cửa là một cô bé có đôi mắt màu xanh biển hút hồn và mái tóc dài óng ả màu vàng tươi. Giọng nói của cô bé ngượng nghịu, giống như là giọng người tây bập bẹ học tiếng việt ấy. Cô bé ấy phóng khoáng cười tươi, nháy mắt với Minh một cái:

    -Úi chà chà chà chà~

    ***
     
  7. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 5 - Phải Tao-Mày, không được Cậu-Tớ


    Khi kết quả xếp lớp được thông báo, đương nhiên không ngoài dự đoán của Minh.

    Đơn học lớp chọn 1-6A, cậu học lớp chọn 3-6C. May mắn bài thi văn Minh làm khá tốt nên mới cứu vớt được bài thi toán, chứ không có lẽ cậu còn bị xuống 6E, 6G.

    Minh đối với kết quả này đã chuẩn bị tâm lí trước, nhưng không hiểu sao khi nhìn thấy cái mũi đỏ hoe của con hàng xóm cậu lại nhoi nhói lòng, cảm thấy nuối tiếc.

    -Im đi!

    Sụt sịt.

    -Im ngay đi!

    Sụt sụt sịt sịt.

    -Im điiiii!!!

    Vẫn sụt sịt sụt sịt.

    -Cậu bị dở hơi à??? Chỉ là xếp lớp thôi mà? Nín ngay cho tớ!!!

    Minh tức giận đập ghế đứng dậy, cậu chưa bao giờ quát Đơn như thế, có lẽ lần này cậu đã chịu áp lực quá nhiều.

    -Tớ… Tớ có khóc đâu? Tớ chỉ bị ngạt mũi tí thôi!

    Đơn ngẩng mặt lên cãi, đôi mắt nâu trong veo tựa viên ngọc thạch màu cafe, long lanh linh hoạt như biết nói. Minh thở dài ngồi xuống, cậu lấy tay xoa xoa đầu Đơn, nhẹ nhàng:

    -Ừ, cậu không khóc. Đơn này, bây giờ chúng ta chơi một trò chơi nhé!

    -Trò gì cơ?

    -Giờ hai chúng ta sẽ chơi xem ai được quý hơn. Mỗi đứa một lớp, mỗi đứa tự có cách riêng của mình để kết bạn. Cuối năm nay ai mà có nhiều bạn hơn thì người đấy thắng.

    -Thế thắng thì được cái gì?

    -Thắng được sai khiến người thua làm mọi điều trong khả năng.

    ***
    Ngày tập trung, cả sân trường cấp II Thanh Lịch vô cùng náo nhiệt. Các em học sinh ai nấy cũng háo hức được ngắm mình thật chững chạc trong bộ đồng phục cấp II mới. Hành lang tầng 1 chật ních cả trẻ con lẫn người lớn, hầu hết là phụ huynh đưa con đến nhận lớp. Đơn nhẹ nhàng len lỏi qua hàng người để vào lớp học. Nhanh chóng, cô bé đã thu hút được sự chú ý của một vài bạn cùng lớp bởi vẻ ngoài của mình.

    Tóc tơ bay bay, dài đến giữa lưng được để xoã, phía trước được cài một chiếc cặp tóc nhỏ hình Hello Kitty. Da trắng, thân hình thon nhỏ. Môi hơi hồng hồng, mày đẹp như kẻ, ấn tượng nhất vẫn là đôi mắt to tròn màu nâu trong veo như hai viên ngọc thạch màu cafe đang lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.

    -Thưa cô, em là Nguyễn Giản Đơn.

    Cô giáo nhận phiếu nhận lớp của Đơn, vui vẻ chỉ Đơn vào chỗ ngồi. Khi cả lớp đã ổn định đầy đủ cô giáo mới bắt đầu giới thiệu:

    -Chào tất cả các con, cô là Hằng, người sẽ theo các con đến những ngày cuối cùng. Trong 4 năm này, chúng ta hãy…

    Chưa kịp để cô nói hết câu thì bỗng cửa lớp bị sập đến một cái “UỲNH” thật to, cả lớp giật nảy mình lên. Đơn xoay đầu nhìn về phía cửa, đập vào mắt cô là một cô bạn với mái tóc vàng óng thật là dài.

    -Sorry miss em đến muộn!

    Khoảnh khắc ánh mắt chạm nhau, Đơn trong phút chốc đã có ấn tượng cực đậm với đôi mắt xanh kia.

    Cô bạn mắt xanh cười hì hì với cô Hằng, lần mò xuống tìm chỗ ngồi. Lúc đi đến bàn Đơn cô bạn đó liền dừng lại và vô cùng tự nhiên ngồi xuống. Đơn có thể ngửi rõ mùi dầu gội và sữa tắm cao cấp từ khoảng cách này. Cô bạn này nom có vẻ điệu, môi đánh một lớp son bóng có màu nhạt.

    -Nice to meet you!

    Đơn hơi bối rối trước cách chào hỏi đầy thân thiện của cô bạn nước ngoài. Cô nhẹ gật đầu:

    -Nice to meet you, too.

    Cô bạn mắt xanh cười tươi, đoạn không nói gì với Đơn nữa.

    ***
    Buổi học đầu tiên tan, chủ yếu không nói gì ngoài vấn đề chuẩn bị sách vở và đồ dùng cá nhân, cách ăn mặc xử sự khi đến trường. Đơn sắp đồ chuẩn bị ra về. Cô ngẩng đầu lên, không hiểu vì sao nhiều người lại tập trung ngoài cửa như thế, về thì về luôn đi, đứng chắn ở cửa thế làm sao mà về được? Cô khó nhọc bước ra cửa, xuyên qua đám người.

    -A!

    Vừa ra đến cửa đã bị một cánh tay kéo lại, Đơn hoảng hốt hét lên. Minh đủng đỉnh đút tay túi quần, tai cậu đeo headphone, mắt nhìn Đơn một hồi, thảng thốt tựa như có chuyện muốn nói. Cậu đứng giữa cả đám người nên rất nổi bật, nhất là giờ cậu lại kéo tay Đơn khiến ánh mắt mọi người chuyển hết qua cô. Đơn đứng một lúc không thấy Minh nói gì liền nhẹ nhàng xoay gót bước đi, Minh phía sau cũng lò dò đi theo. Phía sau có tiếng suýt xoa nuối tiếc.

    -Á!

    Từ phía sau có ai đó chạy tới, ngã đè lên người Đơn làm cô mất đà ngã dúi dụi xuống đất. Mùi dầu gội cao cấp rất quen, Đơn vừa chợt nhớ ra là ai thì giọng nói của thủ phạm đã thảng thốt:

    -Oh my god sorry!! Cậu có sao không?

    Cô bạn tóc vàng đã cuống thì chớ, Minh ở phía sau còn cuống hơn. Cậu hốt hoảng chạy lại đỡ Đơn đứng lên, tay luống cuống phủi bụi dính trên quần áo cô. Đơn nhìn Minh hồn nhiên phủi đồ cho mình rồi lại nhìn đám người đang ngó nghiêng về phía này, xấu hổ đẩy Minh ra. Minh nhíu mày, khó chịu lườm một cái khiến cho mọi người xung quanh tản đi. Đơn thấy cô bạn nọ thì hơi bất ngờ, chìa tay ra kéo cô bạn đó dậy. Cô bạn rối rít xin lỗi, đoạn giới thiệu:

    -Tớ là Thanh, bạn cùng lớp với cậu. Tớ đang vội, xin lỗi và gặp lại sau nhé!

    Thanh cười tươi rồi chạy biến đi, bỏ lại Đơn và Minh vẫn đang thơ thẩn tại chỗ vì chưa hiểu chuyện gì xảy ra.

    ***
    Ngày hôm sau.

    Sáng sớm, nắng len lỏi qua cánh phượng tạo lên một màu đỏ rực cả một khoảng trời. Tiết trời đã nóng, dưới ánh nắng và màu đỏ của hoa phượng lại càng nóng hơn. Khí hậu Hà Nội rất thất thường, hôm nóng hôm lại lạnh. Ví như hôm nay, tuy chỉ mới sáng sớm thôi nhưng đi ngoài đường người ta đã có cảm giác mình đang bị hấp trong một cái lò.

    Minh và Đơn, mỗi đứa cầm một que kem trên tay vừa ăn vừa thong thả tới trường. Lên cấp II Minh và Đơn liền đòi đi bộ, một phần vì cấp II Thanh Lịch gần nhà hơn so với cấp I, phần vì hai đứa muốn tự giác hơn trong hoạt động của mình. Minh một tay cầm kem, một tay cầm chiếc ô nhỏ che cho cả hai đứa. Dưới cái nắng gắt cậu đã sớm vã mồ hôi nhễ nhại.

    -Có mệt không? Đưa đây cầm ô cho.

    -Không cần, đàn ông con trai ai lại để phụ nữ cầm ô bao giờ.

    Đơn đeo cặp lệch một bên vai, hai tay cầm que kem sữa dừa liếm liếm. Trên trán cô cũng giỏ giọt chút mồ hôi, má cô hồng lên vì nóng. Đơn nhìn Minh hỏi:

    -Trời nóng thế này hay là mai đi xe vậy?

    -Ừ cũng được, nếu cậu muốn là tâm điểm của sự chú ý!

    Ở Việt Nam xe máy nhiều hơn xe ô tô. Tuy ô tô thật sự cũng không phải là hiếm hoi lắm nhưng ít khi được dùng để đưa con cái đến trường. Thường thường mấy bạn học sinh hay đi bộ, đi xe đạp hoặc xe buýt đến trường, cũng có em được bố mẹ dùng ô tô đưa đến nhưng rất ít, chính vì thế sẽ bị các học sinh khác chú ý đến, nhất là khi quả xe của nhà Minh lại quá hoành tráng, muốn tránh cũng không được. Đơn thở dài, tiếp tục đi.

    Nóng, nóng quá…

    -Ê!!!!!

    Minh và Đơn giật bắn mình trước tiếng gọi siêu lớn phát ra từ phía xa. Bất thình lình một chiếc xe mui trần trắng đỗ xịch trước mặt hai đứa. Cửa kính hạ xuống, từ trong xe mái đầu vàng óng của Thanh thò ra. Cô bạn nháy mắt một cái:

    -Ê hai bạn trẻ, muốn đi chung không?

    -…

    Thiên hạ thứ lỗi, nóng quá không chịu được, đành muối mặt nhảy lên xe người lạ thôi!

    Minh và Đơn sau hôm đó ngày nào cũng “nhảy lên xe người lạ”, dần dà về sau trở thành “nhảy lên xe người quen”.

    ***
    Thanh kể ra cũng rất nổi tiếng, nghe nói trước kia cô ở nước ngoài, sau lên cấp II thì ra Việt Nam định cư. Bố Thanh là người Mĩ, mẹ thì lại là người thuần Việt. Do vẻ ngoài xinh xắn trước kia cô có làm người mẫu nhí cho một tạp chí tuổi teen bên Mĩ, giờ sang Việt Nam rồi hình như là nhờ nhiếp ảnh gia bên này chụp rồi gửi về cho bên kia. Mà lí do Thanh nằng nặc đòi bố mẹ cho về Việt Nam, thiên hạ đồn là do cảm nắng anh chàng Việt Nam nào đó, mà cũng chính vì anh chàng đó nên cô mới chọn tên Việt của mình là “Thanh”, chứ trước đây Thanh không có tên tiếng việt. Thanh rất xinh xắn với một nụ cười rạng rỡ như ánh nắng mặt trời, nhờ vẻ ngoài ấy mà mấy anh lớp trên và mấy bạn nam cùng khối cứ ngó cô không thôi.

    Học hành được vài tuần Đơn cũng đã quen được với một số bạn trong lớp, thân nhất là với Thanh, lí do đơn giản hay đi nhờ xe nên quen mặt, thân. Tuy khi nói chuyện với Thanh chủ yếu là ông nói gà bà nói vịt nhưng không hiểu sao Đơn vẫn cảm thấy có cái gì rất thân thiết toát ra từ những cuộc nói chuyện ấy.

    Sáng hôm sớm hôm nay bố mẹ hai nhà đi đâu đó chơi nên thành ra Minh và Đơn chưa được ăn sáng. Giờ ra chơi tới Đơn liền cầm tiền chạy đến lớp Minh. Trong lớp 6C toàn những gương mặt lạ hoắc mà Đơn không quen, cô giáo vẫn đang giảng bài, chắc là lớp Minh chưa được tan. Đơn hơi ngó vào lớp, chắc tại cao hơn so với các bạn cùng trang lứa nên Minh được xếp ở một bàn gần cuối, cạnh cậu là một cô bạn đeo kính cận, cô bạn kia tỏ vẻ không quan tâm nhưng cứ thỉnh thoảng lại liếc Minh một cái.

    Đơn đứng ngoài cửa chờ đến khi Minh được tan, cô tiến tới hỏi:

    -Xong rồi à?

    -Ừ…

    Minh mệt mỏi ừ một cái đáp lại, uể oải đè hẳn người dựa vào phía sau lưng Đơn. Đơn cười cười làm bộ cõng Minh lên khiến cậu bật cười khanh khách. Minh trêu:

    -Người bé tí lại còn làm màu!

    -Ừ đấy làm sao?

    Giữa lúc hai đứa đang nói chuyện thì có một bạn đi qua. Bạn đó ngoái lại nhìn Đơn, gọi:

    -Đơn ơi tao xuống căn-tin đây!

    -Ừ, xuống đi tao xuống sau.

    -Ok!

    Minh thấy quái lạ, tò mò nhìn theo bóng dáng cô bạn đã đi khuất hỏi:

    -Ai vậy?

    -Bạn tớ.

    -“Mày” với “tao” là sao?

    -À, đấy là cách xưng hô giữa những người bạn cực kì thân thiết, nó hơi mất dạy chút…

    -…

    Đơn thản nhiên trả lời, khoác tay Minh kéo về phía căn-tin. Cô vẫn vô tư không để ý đến sự im lặng của Minh. Kéo mãi mà không thấy cậu di chuyển Đơn mới xoay người lại thắc mắc:

    -Sao vậy?


    -…

    -Bạn yêu dấu, làm sao?

    -Nguyễn Giản Đơn, từ nay về sau chúng ta gọi nhau bằng “tao” với “mày”!

    Minh hùng hồn tuyên bố sau đó cõng Đơn lên người chạy vèo ra căn-tin khiến cô cười khanh khách. Mãi về sau Đơn mới biết Minh làm vậy chỉ vì 4 chữ “cực kì thân thiết” mà cô nói.

    Phía đằng xa có cô bạn đứng lặng yên nhìn bóng Đơn và Minh khuất dần.

    ***
    Vào một ngày đẹp trời nào đó.

    -Hôm nay trời nóng nhỉ?

    -Ừ, chỉ muốn có cây súng nước xong phun vào người nhau thôi!

    -Ùi, tưởng tượng đến cảnh soái ca cầm súng bắn “piu piu” vào tim tớ, ôi…..

    -Piu piu!

    -Hahahah…

    Tiếng cười phá lên ở hai bàn gần cuối dãy 1, Đơn ngẩng đầu lên nhìn về phía đó rồi lại cúi đầu xuống, chăm chú đọc quyển vở GDCD. Sắp tới có bài kiểm tra 15 phút, cô cần phải tập trung ôn bài. Một nhoáng Đơn đã thuộc làu phần ghi nhớ, thế là tối nay có thể thoải mái chơi rồi.

    Dạo này lớp cô bị “du nhập” vào một mốt mới, đó là mốt đọc ngôn tình. Mốt này nghe nói là do mấy chị khoá trên truyền xuống khối 6, thế là người người đọc ngôn tình, nhà nhà đọc ngôn tình. Mấy bạn nữ lớp cô lúc nào cũng phát cuống lên vì soái ca, ra sân trường thấy người nào cũng phải cầm vài cuốn kiểu “Thất tịch không mưa”, “Sẽ có thiên thần thay anh yêu em”, “Sam Sam đến đây ăn nè!”,…

    Mà nhất là gần đây Chu Ngọc mới ra “Đạo tình”, thế là ôi thôi sân trường thơ mộng thi thoảng lại rú lên vài câu “Ôi đm tao yêu Tề Mặc!!!!”, kiểu đấy.

    Các bạn trẻ lúc ấy hãy còn trẻ trâu, dễ bị mấy thứ gọi là tình yêu màu hường cám dỗ. Nhưng tạm thời cứ loại trừ Đơn ra đi, vì cô còn đang bận suy nghĩ vẩn vơ, chưa có hét một câu quá khích nào cả.

    Minh dạo này không thấy đi chơi với Đơn, lúc nào cũng cắm cúi ngồi trong lớp hại Đơn chán muốn chết. Ui xời cô còn lạ gì, chắc tại cái bạn nữ ngồi cạnh xinh quá nên cứ ở miết trong lớp chứ gì? Cô lại chả biết thừa!

    Đơn chống tay lên cằm, hậm hực hừ vài cái. Thanh ngồi bên trên thấy thế liền quay xuống, mặt mày niềm nở:

    -Nếu rảnh thì về đọc thử cuốn này xem!

    Đơn tiện tay cầm lấy, lật từng trang từng trang.

    Trời hè nóng bức, lá bàng rung rung, cánh phượng rụng lẻ tẻ từng bông xuống sân trường nhộn nhịp, từng cơn gió nóng đến rát thịt bị chặn ngoài cửa phòng học. Có đứa con gái ngồi trong lớp điều hoà mát lạnh, chính thức bị kéo vào thế giới của mấy thiếu nữ thích mộng mơ.

    ***
    -Đơn, con cầm cái gì thế?

    Chiều buông, mẹ Nguyễn đang dọn cơm thấy cô con gái của mình cứ cắm cúi vào quyển sách liền hỏi. Đơn mồm tỏm tẻm miếng thịt, tay vẫn đang lật giở từng trang sách, điềm nhiên không đoái hoài gì đến lời mẹ yêu. Mẹ Nguyễn tức tối thở phừ phừ, quyết không để ý đến con dở hơi nữa. Lát sau khi mâm cơm dọn đã xong xuôi bố Nguyễn mới lò dò ra. Ông chấm chấm đũa, nạt Đơn:

    -Đơn, cất sách đi ăn cơm!

    Mẹ Nguyễn vừa ngồi vào bàn ăn, chẹp chẹp miệng thêm vào vài ba câu:

    -Con mới chả cái, chả đỡ mẹ thì thôi, cứ cắm mặt vào quyển truyện từ sớm tới giờ!

    -Mẹ…

    Đơn nhăn nhó, nhẹ nói mẹ. Bà Nguyễn vẫn hừ hừ thái độ với con gái. Bố Nguyễn xua xua tay, ra hiệu cho cả nhà dùng cơm. Một nhà ba người vừa ăn cơm xong, Đơn đang định tỏm miếng táo vào mồm thì có tiếng chuông cửa, cô lại lật đật chạy ra mở.

    Vừa mở cửa thì cái bản mặt lành lạnh của ai đó liền thò vào. Minh dang tay bế thốc Đơn lên vai, ôm một mạch lên tầng 2, tiện thể đi qua chào hỏi hai bác. Đơn may mắn vơ được quyển truyện, ngồi ngoan ngoãn cho Minh vác lên trên tầng. Bố mẹ Nguyễn dường như đã quá quen với việc này, hai cái đứa kia lớn rồi mà chả biết ngượng gì cả.

    Ném Đơn vào giường, Minh gầm gừ giận dỗi:

    -Ê con điên, dạo này mày làm gì mà không sang lớp tao thế?

    Minh vớ lấy cái điều khiển để bật điều hoà. Cậu xoa xoa mái đầu còn hơi ẩm, nheo mắt nhìn chằm chằm vào quyển truyện trên tay Đơn. “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên?” Là cái gì? Hình như dạo này mấy đứa con gái lớp cậu cũng hay nhắc đến.

    Đơn rất ung dung ngồi dạng chân ngồi trên giường, mồm thì nhồm nhoàm nhai táo, mắt thì liếc từng trang sách với tốc độ siêu nhanh.

    -Ê!

    -Gì?

    Đơn cáu gắt.

    Minh chỉ vào mái tóc trên đầu, đoạn giơ máy sấy ra, ra hiệu cho Đơn sấy tóc cho mình. Đơn phụng phịu đặt quyển truyện xuống đất, bò ra chỗ Minh. Minh thoải mái ngả người vào đùi Đơn, khoan khoái tận hưởng bàn tay mềm mại bé nhỏ luồn vào từng lọn tóc. Cậu cứ đăm đăm nhìn vào khuôn mặt đang chăm chú sấy tóc của Đơn. Chân mày nhíu lại, tròng mắt long lanh thật chuyên tâm. Cái đùi thật là êm, vừa trắng vừa mịn, lại còn thơm thơm mùi sữa tắm, dễ chịu kinh khủng. Minh lim dim ngủ gục mất.

    Đơn sấy xong tóc cho Minh thì thấy cậu đã ngủ từ bao giờ. Cô thở nhẹ, dùng một ngón tay vuốt ve lông mày của Minh. Haizz…, mũi cao này, lông mày ngang ngỗ nghịch, lông mi dày mà dài, da lại khoẻ khoắn mịn màng. Nếu sau này nó lớn lên thì liệu có đẹp trai lắm không nhỉ? Ngẫm mới thấy, Minh ưa nhìn này, nhà giàu, học giỏi, đúng chuẩn mấy anh nam chính ngôn tình rồi còn gì? Xời, thế thì sau này cô nào vớ được sướng lắm đây! Đơn hậm hực mà chả hiểu sao mình tự nhiên mình hậm hực, cứ nghĩ đến cảnh có đứa con gái nào xí xớn vào người Minh là cô lại thấy khó chịu, ruột gan cồn cào hết cả lên. Cô thề cô sẽ, cô sẽ…

    Ơ, mà nó làm gì thì liên quan gì đến mình?

    Còn cô thì sao? Tại sao cô cứ có cảm giác không muốn thân với ai ngoài Minh thế nhỉ?

    Hay là ế tới già? Xong cô sẽ làm phù dâu trong đám cưới của Minh, làm người đỡ đầu cho con của Minh, sẽ chăm sóc cho con của Minh, đặt tên cho con của Minh. Hoặc trong ngày động phòng hoa chúc của Minh cô sẽ tự tay trải lên giường những cánh hoa hồng thật đẹp, chúc cậu hạnh phúc trọn đời?

    .
    .
    .
    Tách!

    Minh giật mình choàng dậy khi thấy mặt âm ấm, mắt ngạc nhiên nhìn Đơn. Cậu nhăn mặt lại:

    -Mày làm sao thế?

    -Sao là sao?

    -Khóc kìa!

    Đơn sững sờ đưa tay lên mặt. Lạ quá, sao tự nhiên nước mắt cứ tuôn ra thế? Cô có đau gì đâu? Có bị gì đâu? Ơ, lạ thật đấy…

    -Ơ…

    -Ơ âm cái gì, điên à?

    Minh khó chịu dùng hai tay vuốt hết nước mắt trên mặt Đơn. Cậu thở dài, ôm Đơn đặt lên đùi mình, cho nó ngồi đó dựa vào hõm vai cậu để nó ngậm ngùi khóc thoải mái. Cái con bé này lớn rồi mà vẫn như trẻ con, lắm lúc làm cậu lo chết lên được. Lúc nào cũng phải dỗ dành nó, mệt ơi là mệt!

    -Sao mà khóc?

    -Chả biết…

    -Chắc là ngộ truyện ý gì?

    -Ừ chắc thế, sợ tiêu chuẩn cao quá mai sau ế.

    -Ngốc ạ…

    Minh cười cười, véo tai Đơn:

    -Mai sau mày không sợ ế đâu, chắc chắn không ế, hiểu chưa?

    -Tại sao?

    -Lúc đấy khắc biết.

    Đơn bĩu môi phồng mồm ra phụng phịu, ý tứ trách móc:

    -Tao ghét mày lắm nhé, cái gì cũng giấu giấu giếm giếm, chẳng như mấy anh “soái ca” trong truyện gì cả!

    -Hả?

    Bản mặt Minh nhăn nhó đến cực độ, cậu cất giọng thâm trầm:

    -Soái Ca là thằng nào?

    Đơn nhanh nhảu:

    -Là hình mẫu lí tưởng. Chồng tao sau này cũng là soái ca đời tao, người ta chăm tao, thương tao…

    Minh nhăn mày:

    -Tao không làm soái ca được sao?

    -Được chứ?

    -Nhưng tao muốn làm soái ca của mày cơ!

    -…

    Đơn ngừng khóc, tròng mắt mở to, chớp chớp. Miệng cô há hốc, não bộ đang mải mê xử lí thông tin vừa nhận được.

    Ừm, bạn hàng xóm à, cái này có chút lạc đề rồi!

    ***
    Dỗ cho cái đứa hay khóc nhè ngủ xong Minh mới thừ người ra. Cậu vứt bộp quyển truyện vào thùng rác, vớ vẩn, toàn tiêm nhiễm vào đầu con hàng xóm của cậu mấy cái linh tinh. Minh ngồi phịch xuống cạnh chỗ Đơn đang ngủ, vén vài lọn tóc đang loà xoà trên mặt cô lên, nói như chỉ muốn mình cậu nghe thấy:

    -Mai sau không ai rước mày thì tao rước, không ế đâu mà sợ!

    ***
    “Người người đọc ngôn tình, nhà nhà đọc ngôn tình” – Tài’s quoste, Hà Nội, 2016 :z1: ))
     
  8. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    1 PHÚT GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ



    Hế lô các cậu, gửi lời chào thân ái đến toàn thể các đồng chí chiến hữu đang theo dõi bộ truyện này! Tôi muốn xin các cậu 1 phút để đọc và đóng góp ý kiến thôi ạ! :”>

    1. Một số điều trong truyện.

    Sau đây là 1 số điều để các độc giả có thể hiểu rõ hơn về truyện nè.

    Thứ nhất là về Nguyễn Giản Đơn. Đọc cách tôi viết chắc là có một số bạn bị hiểu lầm. Bạn Đơn không hề có chút nào lạnh đâu nha, ngược lại rất ấm. Bạn này cực kì hiền, lúc nào cũng nói chuyện rất hoà nhã, ít cáu gắt nổi giận, mà một khi đã nổi giận thì cũng không quá đáng, có chăng chỉ là giọng bạn ý hơi to và cao lên một chút mà thôi. Bạn này hay cười mỉm nè, cười tươi nhiều nhất là lúc đùa nghịch với bạn bè gia đình thân thiết, còn lại xã giao thì lúc nào cũng cười mỉm dịu dàng thôi, đặc biệt bạn ý vô cùng nhạy cảm, hay quan tâm đến cảm xúc của người khác. Đơn rất khéo tay, cái gì cũng giỏi, siêu nhất là học thuộc, đặc biệt mắt to má lúm siêu dễ thương. Mỗi tội bạn ý hơi chững chạc quá làm nhiều người cứ bị tưởng bạn ý người nhớn rồi. :”>> À, bạn này giống tác giả, dùng ngôn tình làm thú vui giải trí, mỗi tội bạn ý không bị cuồng thái quá các soái ca. :z1: )))

    -Đặc điểm nhận dạng: Tóc nâu mắt nâu to, má lúm, thích màu nâu, thích ngôn tình.

    Tiếp đến là Dạ Từ Minh. Bạn này thì xét ra cũng tính là lạnh thật, nhưng không phải “lạnh” kiểu cold boy. Bạn ý chỉ hơi kiêu ngạo, hơi chảnh cún, hơi bị tự tin vào khả năng của bản thân một chút, ít khi quan tâm đến người xung quanh nghĩ gì về mình. Theo tôi nghĩ thì tôi khá thích cá tính này, tự tin vào bản thân khiến cho bạn ý có một khí chất rất tuyệt. Không bị sợ hãi, không rụt rè, có thể tự tại làm điều mình muốn mình thích mà không sợ dị nghị, quyết đoán và mạnh mẽ, đặc biệt vô cùng kiên trì và thông minh. Tất cả những tính cách trên làm Minh trở thành “xoái ô tô” trong lòng bà mẹ này, huhu so xúc động! T T

    -Đặc điểm nhận dạng: Tóc đen mắt đen, thích chơi game, thích bắt nạt người khác, thích bạn Đờ.

    2 nhân vật phụ nè. Thanh có lẽ là đẹp nhất truyện luôn vì bạn ý là người mẫu tuổi teen bên nước ngoài mà. Bạn này cực sành điệu chải chuốt, cái nếp ngôi sao nó hình thành từ hồi bé tí. Thanh lúc nào cũng rạng rỡ như ánh nắng mặt trời, cả nụ cười và giọng nói đều rất ngọt. Nhưng đừng nhìn vào bề ngoài mà bị lừa. Bạn này chửi bậy kinh khủng, có phần giống với Minh, luôn muốn bắt nạt người khác. Bình thường cứ tưởng bạn ý là hình mẫu sweetgirl, nhưng khi bạn ý tức lên thì vô cùng ác liệt.

    -Đặc điểm nhận dạng: Tóc vàng mắt xanh, nói không sõi Tiếng Việt, max xinh, cuồng mua sắm.

    Thành là điển hình của mẫu học sinh ham chơi lười học, luôn quậy phá đánh nhau. Bạn này rất tự tại, thích là làm, chả suy nghĩ trước sau hậu quả gì cả. Vô cùng phóng túng, cậy mình đánh nhau giỏi nên chẳng coi ai ra gì. Lúc đánh nhau nhìn bạn ý ngầu như đầu gấu mà bình thường lại luôn miệng cười như kiểu ấm áp lắm ý. Mỗi tội bạn nghịch, nghịch kinh khủng. Chả hiểu sao cứ gần Đơn với Thanh là bạn ý lại làm ra bộ dáng kẻ sùng bái dễ bị bắt nạt ý.

    Chết quên mất, bạn này 2 chap nữa mới xuất hiện mà nói ra mất rồi. :z1: )) Sorry quý vị, tôi có viết trước vài chap nên bị lộn, sorry. :z3:

    -Đặc điểm nhận dạng: Luôn đeo tai nghe bản to trên cổ trừ khi đi học, thích chơi, thích quậy.

    1 người nữa là Thư. Bản chất Thư không xấu, tính tình sòng phẳng, mỗi tội hơi cố chấp và kiêu ngạo, độ háo thắng cao. Đó là lí do Thư tuy ghét nhưng chả làm trò gì gây hại đến Đơn cả. Trừ lúc bé có 1 lần bị bốc đồng quá.

    2. Ý kiến của độc giả.






    Các độc giả thân yêu có ý kiến gì hãy comment trả lời nè.

    A. Các cậu không hài lòng điều gì?

    B. Thời gian đăng truyện đã ổn chưa? Bình thường hay chậm? Các cậu mong muốn một thời gian biểu cố định thế nào? Vào thứ mấy trong tuần?
    Riêng về cái này tôi cũng đã tâm sự rồi nè, tôi cần cân bằng thời gian giữa học và chơi. Mà tôi lại viết truyện bằng điện thoại, mỗi lần bấm khoảng 3k từ mà mất hơn tiếng liền. Lại còn ngồi nghĩ ngồi sửa, thời gian lên ý tưởng, rất lâu. Nên có gì thì mong độc giả thông cảm. :”>

    C. Nội dung truyện thế nào? Motif cũ, nhàm chán, hay là thiếu kịch tính?
    Thật ra thì Đơn với Minh còn bé lắm, nên độc giả nào mà yêu cầu hint cao quá sợ hơi khó.

    D. Các cậu mong muốn điều gì?
    Thoải mái nào các bạn trẻ, nêu ra ý muốn của mình, đáp ứng được tôi đáp ứng hết. :z1: ))))

    E. Đánh giá nhận xét về truyện.
    Hay hay là dở nè. :<<<<

    3. Cuối cùng.

    Trong quá trình viết nếu có sai chính tả hoặc nội dung có điểm phi lí xin độc giả thẳng thắn góp ý để tôi sửa ạ.

    Tên tôi chỉ đặt theo sở thích thôi, có giống Trung Quốc thì xin đừngggggggggggg ném gạch nè. :z1: )

    Và xin đừng im lặng nè. T T

    Cảm ơn các độc giả đã đồng hành cùng tôi. Love ya!
     
  9. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 6 - Kì phùng địch thủ



    Á ui!!

    Dưới từng tán lá bàng gió rì rào thổi, có đứa con gái ngã dập thị mẹt xuống đất, mặc cho sân trường nhộn nhịp, mặc cho có mấy chục ánh mắt đang đổ dồn vào mình, mông cô bé vẫn vui tươi vẫy chào nắng sớm.

    Thanh bị ngã một quả quá đau, mũi cô đỏ ửng lên, mắt rơm rớm. Cô căm phẫn nhìn con dở hơi đang đứng như phỗng ở kia. Tại nó mà cô bị ngã, thế mà nó vẫn còn thư thái đứng đó ngắm cảnh được kia kìa.

    -ĐƠNNNN!!!!!….. Mày bị điên àaaa…..???

    Đơn đang thơ thẩn liền bị Thanh cốc vào đầu cho một cái. Thanh đùng đùng tức giận, dãy đành đạch lên mắng Đơn. Thanh chửi nó bao nhiêu câu mà nó vẫn cứ đần ra, không hiểu hôm nay con này nó bị gì không biết?

    Trong đầu Đơn bây giờ vẫn đang là một mớ bòng bong, trí óc cô xoay mòng mòng quanh câu nói của Minh tối hôm qua. Ý nó có nghĩa là gì? Nghĩa là sao? Cô không hiểu, cô thật sự không hiểu! Đơn nhíu mày xoa xoa đầu, thu dọn sách vở vào cặp. Chắc chắn chỉ là câu nói bông đùa nhất thời, không có cái chuyện vớ vẩn đấy đâu. Thằng Minh, nó luôn luôn muốn được coi là nhất, giờ cô tôn thờ soái ca hơn nó, chắc là nó ghen bóng gió vớ vẩn tí thôi.

    Giờ sắp là tiết thể dục, lớp trưởng hô hào các bạn xuống dưới sân trường, quên chưa nói, lớp trưởng lớp Đơn là Thư. Nghe bảo hôm nay cô Vân thể dục về ăn đám cưới nên hai lớp 6A và 6C sẽ học gộp vào để thầy Thịnh dạy luôn.

    Đơn miệng ngậm dây chun, tay vuốt tóc để buộc lên. Thanh thấy vậy liền giật lấy dây buộc từ miệng Đơn, ấn Đơn ngồi ngoan rồi khéo léo buộc tóc hộ cô. Phải nói trong lớp Đơn rất có sức nặng. Học giỏi, ưa nhìn lại khá tốt tính, thành ra mọi người trong lớp 6A đều quý mến Đơn. Thanh là tổ trưởng tổ 4-đồng thời cũng là tổ trưởng tổ Đơn. Thanh cao hơn Đơn tận nửa cái đầu nên trong vô thức đã sinh ra cảm giác coi Đơn như một đứa em gái, luôn muốn bao bọc và bảo vệ Đơn.

    Cả hai dắt díu nhau ra sân trường, vừa đi vừa truyện đủ thứ chuyện linh tinh. Con gái tuổi này sẽ có rất nhiều chuyện để nói. Từ việc cao xa như trên trời dưới biển hay việc đơn giản xung quanh mình, tất cả đều có thể lôi ra tâm sự.

    ***
    -Minh ơi, cậu không ra à?

    Thuỷ khẽ hỏi, chớp đôi mắt đeo kính cận, nhẹ nhàng tiến lại gần Minh. Minh vẫn đang chăm chú làm bài tập, hoàn toàn không để ý đến sự hiện diện của Thuỷ, cũng không có ý định ra khỏi lớp. Cậu làm rất miệt mài chuyên tâm, cứ như xung quanh cậu chỉ có những con số thôi vậy.

    -Ê mày ơi nghe nói hôm nay lớp mình học chung với 6A đấy!

    -Úi chà chà, lớp đấy toàn gái xinh thôi, Thư Thanh Đơn đủ cả!

    -Hí hí, hôm trước vô tình va phải Đơn, giờ chúng tiếng sét ái tình luôn! Ra ngắm bạn ý tí hí hí…

    Thuỷ nhăn mày trước lời nói của mấy bạn nam trong lớp. Chúng nó là thế đấy, chuyên gia đi soi gái xinh trong khối. Mới có tí tuổi đầu mà thằng nào thằng nấy đã chat chít vớ vẩn, em này em kia. Nói thật, Thuỷ thấy hơi ghê ghê.

    Thuỷ giật mình khi nghe tiếng sắp sách vở, hoá ra là Minh đang đứng dậy, chuẩn bị đi ra ngoài sân. Cậu quay đầu lại nói với Thuỷ:

    -Đi thôi còn gì?

    Thuỷ lập tức cười rạng rỡ, ton tót chạy theo.

    Sân trường rợp bóng, ánh nắng len lỏi qua những chiếc lá bàng tạo nên những ngôi sao nhỏ in xuống nền xi-măng. Hoa phượng dần chuyển sang màu đỏ thẫm, rơi lả tả xuống như những bông tuyết màu xôi gấc bay bay trong gió hè.

    Minh bước ra sân, Thuỷ lẽo đẽo theo sau. Cô ngước nhìn Thư. Cùng là phận lớp trưởng với nhau mà một người nói gì lớp nghe răm rắp, một người chỉ biết thui thủi đứng đó chờ thầy ra ổn định lớp hộ. Bỗng chốc, Thuỷ cảm thấy thật xấu hổ.

    -Xếp hàng vào đi nhanh lên!!

    Thư đằng đằng sát khí bắt lớp xếp hàng. Bọn con trai đang túm năm tụm ba thấy lớp trưởng có vấn đề liền nhanh chóng ổn định hàng ngũ. Cả lớp 6A im phăng phắc xếp hàng, không ai dám ho he một câu nào cả.

    Thư khó chịu liếc xéo Thuỷ. Hứ, cái loại người gì mà… Thân làm lớp trưởng, lớp thì không cho xếp hàng đi, cứ đứng đó mà mơi giai. Xem kìa xem kìa, mặt đỏ, mắt láo liên đưa tình, lại còn giả vờ rụt rè đứng nép sau lưng Minh nữa chứ! Trời ơi con kia, mày muốn diễn tuồng cho bà xem phải không? Mày muốn đấu với bà phải không? Được, được lắm…!!

    Minh đảo mắt tìm kiếm, thoáng chốc đã nhìn thấy bóng dáng bé nhỏ của Đơn. Bóng dáng ấy lọt thỏm giữa đám người, lặng lẽ xếp hàng nhay ngắn. Đôi mắt ấy vô tình mà hữu ý liếc qua Thuỷ rồi lại nhìn sang Minh, hơi hơi nhíu mày tỏ vẻ nghi hoặc. Minh nhún vai cười, biểu hiện không có gì hết.

    Thuỷ đăm chiêu nhìn Đơn. Bạn ý là ai? Sao Minh lại cười với bạn ý? Thuỷ băn khoăn, bỗng nhiên có tiếng hét lớn làm Thuỷ giật nảy mình:

    -Lớp trưởng lớp kia không cho xếp hàng à? Ồn ào quá làm ảnh hưởng đến các lớp khác đang học bây giờ!!!

    Thuỷ nghe Thư quát sợ quá, vâng vâng dạ dạ cho các bạn xếp hàng. Khổ nỗi cô có hét khản cả cổ thì bọn lớp 6C vẫn dửng dưng như không. Đứa nghe nhạc vẫn nghe nhạc, đứa buôn dưa lê vẫn cứ buôn, mà đứa đang đuổi nhau vẫn cứ chạy vòng vòng quanh sân trường. Bất lực, Thuỷ đành quay qua nhờ Thư ổn định lớp hộ. Thư đồng ý nhưng lại lầm bầm:

    -Làm lớp trưởng kiểu gì không biết!

    Thuỷ nghe thấy thì xấu hổ lắm, cứ cúi gằm mặt xuống thôi.

    -NÀO!! Cái lớp này có cần học thể dục nữa hay không??? Xếp hàng vào ngay cho tôi!!!

    Thư khoanh tay hét lớn, cả người toát ra dáng vẻ lãnh đạo. Lớp 6C nhanh chóng đã nghe được tiếng gào siêu lớn ấy, hơi sợ hãi mà xếp hàng vào. Đứa nào đứa nấy cũng răm rắp, phần vì Thư hơi giống cô giáo, phần vì tò mò lớp trưởng 6A tại sao lại qua đây. Có mấy đứa con trai thì má hơi hồng hồng, chúng nó thấy Thư khá xinh xắn nên đỏ mặt.

    -Được rồi đấy, cho tập trước đi!

    Thư hất mặt với Thuỷ, Thuỷ rụt rè nhanh chóng làm theo. Làm được một lúc Thuỷ thấy hơi lạ vì thầy cô bắt buộc sau khi ổn định hàng xong lớp trưởng phải tự cho lớp tập, ấy thế mà lớp Thuỷ thì tập, còn Thư lại cho các bạn ngồi xuống nói chuyện. Phía 6C cũng đã có vài tiếng léo nhéo than bất công rồi.

    -Lớp trưởng 6A ơi sao không cho các bạn tập?

    -Không thích! Có vấn đề gì không?

    Thư hất hàm trả lời, Thuỷ cũng không dám nói gì. Đến khi thầy vui vẻ hỏi hai lớp trưởng cho các bạn tập chưa, Thư lại trắng trợn nói rồi mới chết chứ. Mà thầy hỏi các bạn lớp 6A là có thật không, các bạn ý cũng hùa theo Thư nói thật. Thuỷ ấm ức lắm mà chả dám mách. Mối hận này, Thuỷ sẽ ghi trong lòng!

    -Nào, tất cả xếp hàng dọc cho thầy. 6A một bên, 6C một bên. Hai lớp thi chạy với nhau nhé!

    Thầy Thịnh vui vẻ tuýp còi. Không hiểu sao khi nghe đến “hai lớp thi chạy” là mắt Thư và Thuỷ lại đột ngột toé lửa. Cả hai cùng “vô tình” phát ra ý chí chiến đấu cực cao, bốn mắt nhìn nhau (lại) “vô tình” toé tia lửa điện.

    Các bạn học sinh cũng lần lượt xếp ngay ngắn vào hàng. Đơn rất ghét chạy, không chỉ riêng Đơn mà là cả hầu hết 6A đều ghét. Đơn từ khi sinh ra thể lực đã yếu, cô vốn đang đứng đầu liền bị các bạn đẩy xuống đứng cuối. Chúng nó tính toán cả rồi, chúng nó bảo đằng nào cũng thua, lớp mình chưa chạy hết có lẽ đã “end game” rồi, Đơn cứ đứng cuối cho đỡ phải chạy, hơn nữa cái này là chạy cho vui không lấy điểm nên cứ thong thả cho đỡ tốn sức. Đơn quay qua nhìn thấy Minh cũng bị đẩy xuống cuối, chỉ có cái mục đích của lớp 6C là khác. Chúng nó nhiệt huyết tràn đầy, kháo nhau đứa nào chạy giỏi để cuối còn bứt phá. Đơn thở dài, Minh quay qua cười trừ một cái với cô. Thuỷ nghe các bạn 6A bàn thế liền cười thầm, chỉ có Thư là nhếch môi lên. Cứ thử xem, chúng nó chơi vớ chơi vẩn vẫn thắng được như thường.

    -Chuẩn bị, 1…2… TUÝP!!!


    [​IMG]

    Tiếng hiệu bắt đầu. Không ngoài dự đoán, mấy đứa 6C chạy rất hăng trong khi 6A chạy cứ lẹt đà lẹt đẹt. Thuỷ cười trong lòng, chắc mẩm quả này thắng chắc. Nào ngờ cô mở to mắt, không tin nổi vào những gì mình đang thấy. Cái bọn 6A… chúng nó là quái vật hay sao? Đứa nào chân cũng dài, chạy vớ vẩn mà cũng suýt soát lớp Thuỷ, nếu mà chúng nó chạy hết sức thì còn thế nào? Chẳng mấy chốc 6A đã vượt 6C. Sắp đến Đơn, Thanh đứng ngay trên cô, quay xuống cười hì hì.

    -Nhìn mặt con lớp trưởng 6C thốn quá. Quả này không muốn chạy cũng phải cố hết sức cho nó khóc rồi!

    Nói rồi Thanh chạy biến.

    Đơn mới đầu không định nghe lời Thanh, dẫu sao thua cũng chẳng ai trách cô cả. Hơn nữa lớp mình trước 6C những hai người, cô có đi lừ dừ cũng vẫn thắng. Đơn nghĩ thế mà chả hiểu sao trong đầu bỗng nhiên hiện lên hình ảnh Thuỷ núp sau lưng Minh. Chộp được tay Thanh, cô liền chạy hết sức.

    Thuỷ tức lắm. Cô và Thư có trách nghiệm đứng ở vạch đích để xác định không ai được ăn bớt vòng. Lúc thấy Đơn-người cuối cùng của 6A chạy qua, Thuỷ giơ chân đá vào hòn sỏi gần đó. Vốn chỉ định đá chơi bời xả giận chút, Thuỷ không ngờ là hòn sỏi lại bay chúng vào trán Đơn, “cốc” một cái làm Đơn nhắm tịt mắt lại, mất đà trẹo chân ngã bịch xuống đất. Thấy cảnh đó Thuỷ vừa lo lại vừa mừng.

    Con người mà, ích kỉ ghê gớm, lại hiếu thắng nữa. Một bạn nữ lớp 6C thấy Đơn ngã định chạy ra đỡ, nhưng bên dưới cứ gào ầm lên: “Chạy tiếp đi, kệ nó!”, thế là bạn ấy lại đành chạy tiếp. Thầy thể dục đứng từ xa cũng đành lườm lớp 6C vài phát rồi chạy qua chỗ Đơn.

    -Ê ê thằng kia mày đứng chốt cuối cơ mà, đổi lên trên này làm gì?

    Có người mặc kệ lời của mấy đứa cùng lớp, đổi vị trí lên gần vạch. Vừa nắm được tay của bạn nữ vừa chạy là lập tức phi lên, chạy bán sống bán chết.

    -À à, nó muốn gỡ gạc cho lớp mình ấy mà!

    Đơn mắt vẫn nhắm tịt vì cô thấy có thứ gì đó ươn ướt chảy vào mắt, mùi tanh nồng xộc lên. Cô nghe thấy tiếng chân ai đó chạy lại. Người đó, bế cô lên, thủ thỉ vào tai cô:

    -Có đau không?

    Ấm áp bất ngờ bao quanh Đơn, vòng ôm này rộng lớn quá, mùi hương quen quen, Đơn dùng hai tay siết chặt áo người nọ, nhắm mắt mà lại cười rõ tươi:

    -Ngửi mùi biết ngay là mày mà!

    Minh nhíu mày liếc qua Thuỷ rồi ôm Đơn chạy về. Đơn nằm trong lòng Minh nghe thấy bọn học sinh nó cứ réo ầm hết lên: “Galant quá” hay “men lì quá” nọ kia. Luật không cấm nên Minh cứ thế ôm Đơn về trước mấy chục con mặt ghen tị cùng phấn khích, khi bàn tay bé nhỏ của Đơn vừa chạm vào người đứng đầu hàng lớp 6A thì thầy Thịnh liền tuýp còi:

    -Dừng lại! 6A thắng!

    Mặt 6C đứa nào đứa nấy cũng ỉu xìu, nhìn Minh đầy trách móc. Minh mặc kệ, xin phép thầy rồi bế Đơn vào y tế.

    Thuỷ run lẩy bẩy, cái ánh mắt vừa rồi của Minh có nghĩa là gì? Quan hệ giữa bạn nữ kia với Minh là sao? Bỗng có bàn tay đập mạnh vào vai từ phía sau khiến Thuỷ giật bắn. Thư cười lạnh, giọng nói rất nhẹ mà đầy sát khí:

    -Việc làm vừa rồi của cậu có hai người thấy…

    Thuỷ nuốt nước bọt.

    -Một, là tôi…

    Thuỷ run run, yết hầu chuyển động, mắt đỏ lên, hơi anh ánh nước vì run sợ.

    -Hai, là Dạ Từ Minh!

    Thế giới của Thuỷ như sụp đổ.

    -Cậu nên biết tiết chế một chút. Lần này có lẽ Minh tha, còn lần sau kể cả Minh không nói tôi vẫn báo cáo với giáo viên đấy!

    Thư nói xong rồi chạy về lớp. Thuỷ vẫn đứng im như trời trồng. Vốn là học sinh giỏi và ngoan nhiều năm, cô chưa bao giờ gặp phải tình huống này. Thuỷ sợ hãi cúi gằm mặt, băn khoăn tự hỏi vì sao Thư lại biết Minh.

    -Ai, nhẹ thôi cô ơi, em đau…

    Đơn ngồi trên giường trắng, ngoan ngoãn để cho cô y tế rửa vết thương, lau máu trên khoé mắt. Đơn nắm chặt lấy tay Minh, Minh đau lòng, khẽ hỏi cô y tế:

    -Có để lại sẹo không cô?

    Cô y tế chăm chú sơ cứu, đồng thời trả lời:

    -Tuỳ vào cơ địa con ạ. Vết thương tuy nhỏ nhưng về vẫn kiêng rau muống, trứng và thịt bò cho cô. À, đừng bôi nghệ vào nhé. Đừng lo quá, nhỏ thế này ít để lại sẹo lắm!

    Tuy đã được an ủi nhưng tâm lí con gái ai mà chả sợ xấu? Minh dò hỏi Đơn:

    -Có thể có sẹo đấy, có sao không?

    Đơn từ từ mở mắt ra, đôi mắt cô trống rỗng. Sau khi cô y tế sơ cứu xong Đơn vẫn ngồi thừ ra, không nói năng gì cả. Ngoài cửa gió khẽ thổi, từng tán lá bàng đung đua theo làn gió. Ánh mặt trời hắt qua khung cửa sổ, áp vào khuôn mặt Đơn tạo thành những vệt trắng sáng. Đôi mắt nâu dưới ánh nắng lại càng trở nên đẹp hơn, tựa như hai viên ngọc thạch trong veo màu cafe, long lanh óng ánh. Đôi mắt đó phảng phất hư ảo, không mang một chút nghĩ suy.

    Con gái ai mà chả sợ xấu… Nhưng mà…..

    -Nếu tao xấu, mày vẫn chơi với tao chứ?

    -Tất nhiên!

    Minh không chần chừ mà trả lời.

    -Thế thì không sao hết!

    Đơn cười, mắt lim dim nhắm hờ, lòng bàn tay nhỏ nhắn càng siết chặt tay Minh hơn. Cô dựa vào vai Minh, ngủ mất.

    Nguyễn Giản Đơn, cái câu “không sao hết” đó còn khiến người ta đau lòng gấp vạn lần là câu “tao có sao”!

    ***
     
  10. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 7 - Thành

    -Đm, chặn nó, chặn nó lại!!!

    Gần trường cấp II Thanh Lịch có tiếng đuổi đánh, nhìn vào người ta sẽ thấy một cảnh tượng vừa kì lạ mà lại rất bình thường. Một toán con trai mặc đồng phục không ra đồng phục đang đuổi theo một tên con trai mặc bộ đồ thể thao, tất cả thoạt nhìn vẫn còn đang tuổi đi học. Tên con trai bị đuổi chân lướt ván trượt, tai đeo headphone, ung dung lướt đi cứ như là mình không bị đuổi vậy. Tên đó lướt ván siêu nhanh, thoáng chốc đã bỏ xa đám đằng sau.

    Hôm nay Đơn bị đau bụng, phải đến trường muộn một hai tiết. Minh sáng nay không hiểu sao lại nằng nặc đòi ở nhà, bố mẹ Dạ phải khuyên can mãi mới chịu đi đến trường trước, thành ra bây giờ Đơn phải đi một mình. Cơn đau bụng tự nhiên lại kéo đến, Đơn nhăn mặt, ôm bụng khuỵ xuống giữa vỉa hè rợp bóng cây.

    Tên con trai đang lướt ván đột nhiên thấy có con bé mặt mày tái mét ngã xuống đường liền luống ca luống cuống. Đơn bỗng có cảm giác bàn tay ai đó đặt lên một bên vai mình, ngẩng mặt lên thì thấy có một cậu trai ân cần hỏi han:

    -Ê cậu gì ơi, cậu có sao không đấy?

    Đơn đau đến muốn ngất, nói không thành câu:

    -Tớ… đau bụng quá……..

    -Cậu đang đi đâu đấy?

    -Tớ đến trường…..

    -Trường nào?

    -Cấp II Thanh Lịch…

    -Cậu…

    Tên con trai chưa kịp nói hết thì bọn phía sau đuổi đã gần kịp. Đứa nào đứa nấy mặt mày háo thắng, một tên hô:

    -Kìa rồi, bắt lấy nó!!!!!

    Cậu ta nghiến răng, nhanh chóng đưa ván trượt cho Đơn cầm. Sau đó trước sự ngỡ ngàng của Đơn, cậu bế xốc cô lên, chạy. Đơn nhắm chặt mắt, bàn tay nhỏ xinh bám chặt vào áo cậu. Cô nhăn nhó, lí nhí nói:

    -Cám ơn…

    Cậu con trai nhếch mép cười một cái, chân chạy nhanh hơn, lướt băng băng trên đường, chỉ một thoáng chốc đã bỏ lại bọn phía sau, một phát hướng đến trường.

    Đang là giờ ra chơi, học sinh tụ ở sân trường rất đông. Tuy còn là hè nhưng cũng đã sang chớm thu, học sinh cứ thế rủ rê nhau xuống dưới tán bàng xanh mát đã phai bớt màu để buôn truyện, người không thích thì rủ nhau đi đánh cầu lông hoặc nhảy dây tập thể. Sân trường đông vui nhộn nhịp là thế mà thoáng chống đã tản dần, chạy ra bu quanh cổng trường.

    -Ê chúng mày, con Đơn 6A được thằng nào bế vào tận trong trường kìa!!

    Một tên con trai lớp 6C hò hét trong lớp, cả lũ nghe thế đều ùn ùn đổ xô ra ngoài xem. Thuỷ ngồi cạnh Minh hơi ngước lên nhìn rồi lại cúi xuống viết tiếp. Haizzz, đúng là ngồi cạnh Minh thật tốt, cậu chẳng bao giờ lo chuyện thị phi bao đồng, cũng chẳng quan tâm đến mấy hotgirl trong khối như Đơn, hay Thư, thậm chí Thanh cả! Thuỷ yên tâm viết lách, chợt bàn rung rung, cô ngẩng đầu lên, Minh đã chạy ra ngoài từ lúc nào.

    Minh chen qua hàng người đang xúm xít trên hành lang, Đơn đang được một ai đó từ từ bế đến phòng y tế. Thật là lãn mạn làm sao, Minh nhăn mày, nhanh chóng hướng chỗ Đơn mà chạy, muốn nhanh chóng hỏi cho rõ mọi chuyện.

    Đơn có thể nghe rõ tiếng xì xào của đám người quang sân, tiếng nguýt đểu của mấy chị khoá trên, nhưng mà Đơn không nghĩ được nhiều vì cô đau đến nỗi không làm gì được. Đầu óc trống rỗng, nằm trong lòng cậu con trai xa lạ, Đơn có thể ngửi thấy rõ mùi nước xả vải đan xen mùi bụi đường. Cô rất muốn thoát ra khỏi hai cánh tay rộng lớn của cậu trai để tự đi đến phòng y tế, khổ nỗi cô thật sự rất đau, đau đến chết đi sống lại. Vốn nghĩ sáng nay chỉ là đau bụng bình thường uống thuốc là khỏi, không ngờ đi được một đoạn đường nó lại đau đến thế! Đơn không còn cách nào khác là cứ để cho người ta bế công chúa đi.

    -Cậu… tên là gì thế?

    Nằm trong lòng, Đơn nhè nhẹ hỏi tên ân nhân, ngầm nhớ để một ngày nào đó sẽ cảm ơn hằn hoi. Cậu trai hứm một nhát, sau đó cười cười, cước bộ càng nhanh hơn một chút:

    -Là Thành.

    Đơn ừm nhẹ, đúng lúc đó có tiếng bước chân chạy lại, rồi cái mùi hương quen thuộc phảng phất nơi chóp mũi, cái mùi đặc trưng không lẫn vào đâu được. Đơn bất ngờ bị giằng ra khỏi người Thành, đáp xuống vòng tay của ai đó.

    -Minh?

    Minh có vẻ không quan tâm lắm đến sự bất ngờ của Đơn, cậu chỉ chăm chăm nhìn vào người trước mắt. Cao ngang ngang cậu, dáng vẻ ngỗ nghịch, khuôn mặt bất cần đời, thoạt trông cũng được coi là đẹp trai. Còn quần áo thì rộng thùng thình, áo phông rộng, quần ngố, tai đeo headphone. Minh lại nhìn xuống khuôn mặt nhăn nhó đến tái đi của Đơn, cậu hoảng quá, bế xốc Đơn lên mang vào phòng y tế.

    Đám người rộ lên nhật khẽ, thấy chưa, tam giác tình yêu cẩu huyết kìa! Thành khó chịu nhăn mặt, làm phước phải tội, giờ cậu cứ như đứa đi cướp crush của người khác ý.

    Thành đứng ở đó lặng lẽ dựng ván trượt lên, đứng nhìn theo Minh một hồi lâu rồi đủng đỉnh đi tìm phòng hiệu trưởng.

    ***
    -Đau lắm à?

    Minh đặt Đơn xuống, ra kệ tìm lọ dầu gió. Cậu làm mặt lạnh, coi như chuyện bế bồng kia không liên quan gì đến cậu. Làm vẻ thế nhưng tay cậu cứ run lên, lúc cầm lọ thuốc suýt thì bóp mạnh đến mức làm nó phọt hết thuốc ra.

    -Đau lắm.

    -Đau đến nỗi phải nhờ thằng khác bế?

    Đơn giật mình, đôi mắt hoài nghi nhìn Minh. Cô khó hiểu:

    -Vô tình gặp trên đường thôi, cậu ý tốt nên giúp!

    -Ohh..?

    Minh ồ lên. Cậu xoay người lại, ánh mắt xoáy sâu vào Đơn. Cậu nhẹ tiến lại, bàn tay luồn vào bụng cô:

    -Cho người lạ bế đi? Cậu dễ dãi đến thế à Đơn?

    Đơn lúng túng chặn lại đôi tay đang lần mò trong bụng. Má cô hâu hây đỏ, cơn đau dưới hơi ấm đã giảm đi chút.

    -Tình huống bắt buộc thôi. Thử hỏi nếu lúc đó cậu ngất ra đấy không cựa quậy nổi thì cậu làm kiểu gì?

    Mặt Đơn chun mỏ, ý tứ giễu cợt vương trên mặt. Minh hừm một cái, thích thú trước cái vẻ thách thức của Đơn. Cậu xoa chút dầu vào tay, hất tay Đơn ra mà xoa nắn bụng cô. Đơn hơi xấu hổ, muốn gạt tay Minh ra mà yếu quá. Chỉ có Minh, khi thấy mang tai Đơn hồng hồng thì lại buồn cười. Cô cứ như con mèo nhỏ đáng yêu làm cậu cứ muốn trêu, muốn trọc. Minh bất giác hỏi:

    -Tao sờ mày thế này, nếu mai sau thằng chồng mày mai sau biết rằng mày đã bị tao sờ qua thì mày tính sao?

    Đơn mở to mắt, ngước mặt lên nhìn nụ cười đểu cáng trên khuân mặt đối diện. Mặt cô nhanh chóng đỏ lên tưng bừng, dùng hết sức mạnh mẽ hất tay Minh ra, hét:

    -CÚTTTTT!!!!!

    Tiếng hét đấy lan rộng toàn hành lang tầng 1.

    ***
    Thanh nhìn thấy bóng dáng ở phòng hiệu trưởng liền vô thức chạy theo, nhìn mãi bóng dáng ấy.

    Sao lại quen thế này? Thanh siết chặt tay, he hé cửa phòng. Hơi mát của điều hoà sộc ra, Thanh cố gắng quan sát những gì xảy ra bên trong.

    -Em là Thành?

    -Vâng, em đến nhập học.

    Thanh sững sờ đứng chôn chân ở cửa. Cô nhẹ nhàng khép cánh cửa lại, lặng lẽ rời khỏi, lặng lẽ biến mất.

    ***
    Tiết 3 là tiết chủ nhiệm. Cả lớp 6A đang xôn xao vì cậu học sinh mới chuyển đến.

    -Xin chào, tớ là Thành.

    Thành đứng trên bục giảng, dưới sự chỉ dẫn của cô Hằng, nhẹ nhàng giới thiệu. Đẹp trai thì cũng không hẳn là đẹp một cách xuất sắc, chỉ là cái khí chất toát ra từ người cậu ta… thật là “cun ngầu”!!

    Bọn con gái lớp 6A xưa đến nay toàn là con ngoan trò giỏi, nào có biết đến hai cái từ “mê trai” nó viết thế nào? Thế mà không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà nhìn Thành họ lại thấy ngượng ngượng. Thành nhìn quanh lớp một lượt, bọn con gái thấy cậu nhìn đến mình liền cụp mắt xuống, né tránh ánh mắt nâu hổ phách kia. Thành chỉ vào Đơn, hỏi cô Hằng:



    -Cô ơi, em có thể ngồi cạnh bạn nữ kia không ạ?

    -HẢ??????

    Bọn trong lớp hét ầm lên, cô Hằng khó xử cười “haha” nhạt thuếch. Trong lớp vốn đã có (nhiều) đứa đã xin ra ngồi cạnh Đơn rồi, kể cả trai lẫn gái. Đơn giản, ngồi cạnh Đơn chả phải học hành gì cả, Đơn luôn luôn làm và để bài đó cho nhìn thoải mái. Phải biết bọn học sinh lớp 6A đa phần đều hay ganh nhau trong học tập, nào có chuyện bọn nó sẽ cho nhau chép bài để tự dìm điểm mình xuống cơ chứ? Thế nên cần nhấn mạnh, NGỒI CẠNH ĐƠN CHÍNH LÀ ĐIỀU KHÔNG CÒN GÌ ĐÁNG AO ƯỚC HƠN!!! Đơn học giỏi nhất lớp, chép được bài Đơn thì đúng là… chẹp! Cuối cùng cô Hằng đành đưa ra biện pháp cho Đơn ngồi một mình một bàn, thành ra Đơn và Thanh vốn đang ngồi cạnh nhau lại phải tách nhau ra, mỗi đứa một bàn.

    -Cái này… không được em ơi… Em ra ngồi cạnh Thanh đi!

    Cô Hằng xua xua tay. Đùa cô cũng khó xử lắm chứ! Nghe cấp trên phân phó, cậu này là con cháu ông nào đấy bên cổ đông. Trước khi đi thầy hiệu trưởng đã dặn, “Đây là họ hàng xa nhà tôi, nhờ cô trông quan tâm cháu một chút”. Đánh chó phải nể mặt chủ, cô Hằng theo bản năng có hơi chiều Thành.

    Thành liếc phía tay cô Hằng chỉ, nhún vai rồi tiến về phía Thanh. Thanh ngồi ngay trên Đơn, lúc xuống đến dưới Thành còn quay xuống cười với Đơn một cái làm Đơn chẳng hiểu mô-tê gì cả, đành nhẹ cười mỉm lại. Thanh ngồi cạnh Thành lặng lẽ bổ sung tên cậu ta vào sổ tổ.

    Suốt tiết sinh hoạt Thành cứ ngủ suốt, không mảy may nghe bất cứ điều gì cô Hằng dặn. Đến tận lúc ra chơi Thành mới tỉnh dậy, xin Đơn nick facebook để kết bạn làm quen.

    -Mạng xã hội cũng khiến con người ta trở nên gắn kết hơn mà!

    Thành cười cười nói khi Đơn hí hoáy ghi nick cho mình, cậu nhìn Đơn đang chăm chú ghi. Mái tóc ngang vai loà xoa được cô nhẹ vén ra sau vành tai, chữ viết tinh tế, ánh mắt nâu như hai viên ngọc thạch lấp lánh.

    Lúc viết cho Thành trong đầu Đơn chợt nhớ ra một điều kì lạ. Rõ ràng từ hồi lên cấp II cũng đã có kha khá đứa xin face cô rồi, thế mà lúc vào xem lại chỉ hiện lên mấy đứa con gái. Đơn khó hiểu chống tay lên cằm. Cái này…..

    ***
    Bính bong!

    Đơn bấm chuông nhà họ Dạ, tháo giày ra đặt ngay ngắn ở trên giá. Có vẻ là bố mẹ Dạ đều đã đi làm hết rồi, cả phòng khách lẫn hành lang rộng lớn đều tối um um. Cô bước dần lên tầng hai, nơi có 3 phòng ngủ, mà phòng cuối về phía bên trái lại là nơi cô ra vào nhiều nhất.

    Cốc cốc!

    Cốc cốc!

    Cốc cốc cốc cốc!

    Đơn gõ mãi mà chẳng có ai ra mở cửa. Cô thử xoay xoay núm, thấy cửa không khoá liền mở ra. Phòng Minh tắt đèn tối om, chỉ thấy sáng le lói trên điện thoại. Minh ngồi trên giường, thấy Đơn vào cậu lập tức out trang web, mặt cậu nhăn lại, đỏ rực.

    -Mày đang xem cái gì đấy?

    -Xem cái siết, đang lướt face.

    Mặt Minh hầm hầm, miệng lầm bầm gì đó. Cậu cứ nhìn Đơn chằm chằm, như là muốn sai Đơn bật điện lên. Đơn lập tức hiểu ý, răm rắp chạy ra bật điện rồi chạy tới nhảy chồm lên người Minh, vồ lấy điện thoại của cậu. Đơn gối đầu lên bụng Minh, khi thấy trên màn hình quả nhiên là facebook thì mượn:

    -Tao mượn tao vào face.

    Minh gật đầu đồng ý, đứng dậy lấy quần áo rồi bước vào phòng tắm. Đơn ngồi trên giường nhẹ nhàng bấm nick bấm mật khẩu, cô truy cập vào rồi vào mục bạn bè. Quái, có thấy gì đâu nhỉ? Rồi trên thanh công cụ hiện ra tin nhắn, từ “MartinTH”, cô bấm vào, chuyển lên nhắn riêng.

    “Êi… Sao cậu xoá lời mời của tớ?”

    Sau khi chấp nhận tin nhắn chờ, tin của cậu ta liền hiện ra.

    “Cậu là ai đấy?”

    “Thành, Thành đây còn gì?”

    “Cậu add lại đi tớ có nhận được đâu?”

    “Vậy á? Chắc máy tớ có vấn đề, để tớ add lại!”

    Sau đó lời mời được gửi đến, Đơn bấm vào đồng ý. Cô nhắn cho Thành:

    “Thôi nhé, tớ có việc!”

    “Ok!”

    Đơn out nick, nằm vật ra giường. Chuyện này có vấn đề, hay máy Thành thực sự có vấn đề? Hay có đứa nào hack nick cô? Vừa lúc đó Minh bước vào, mặt vẫn chưa hết khó chịu. Cậu lầm lì ngồi xuống ghế xoay, bắt đầu khỏi động máy tính. Đơn do dự, cô khẽ hỏi:

    -Ê Minh, đố mày biết mật khẩu face tao đấy.

    Minh không tập trung, mắt dán vào màn hình, lầm bầm trả lời theo vô thức:

    -Xời, dễ như ăn cháo, tao chả vào mấy lần rồi….

    .
    .
    .
    À… hoá ra cái thằng cờ hó vào face cô đang ngồi lù lù ngay đây!

    -DẠ TỪ MINH!!!

    Đơn hét lên, Minh giật bắn mình. Cậu hỏi han Đơn sao thế, đáp lại là sự tức giận đùng đùng của Đơn:

    -Ai cho mày vào face tao? Hả???

    Minh bị bắt quả tang liền ấp úng, Đơn thấy thế bắt đầu đe:

    -Mày không cho tao chút quyền riêng tư được sao?

    Minh bị chạm vào chỗ ngức lập tức mặt đỏ gay. Cậu tiến đến gần Đơn, lớn tiếng quát lại:

    -Mày tưởng tao muốn thế sao??? Mày qua lớp mới liền quên tao, tí tớn với đứa khác, lại còn bế nhau nữa chứ!!!

    Đơn bất ngờ, bị Minh mắng mà chẳng hiểu sao lại bị mắng. Cô ngây thơ đáp lại:

    -Kể cả thế thì liên quan gì đến mày??

    Vô tình câu nói ấy lại chọc Minh điên lên:

    -À, không liên quan, không liên quan…

    Minh cứ lặp đi lặp lại từ đó làm Đơn phát sợ.

    -Giỏi, chả liên quan gì đến tao cả!! Thế cho nên Nguyễn Giản Đơn, đi ra khỏi phòng tao!!!!

    Minh chỉ ra ngoài, âm lượng to đến mức vang vọng cả phòng. Trước giờ Minh chưa bao giờ to tiếng với Đơn như thế. Mặt Đơn tối sầm, cô nhẹ giọng “Được”, rồi lặng lẽ ra khỏi phòng.

    Minh ngồi thụp xuống ghế xoáy, mày nhíu chặt lại. Cậu liếc qua điện thoại, trên màn hình vẫn còn hiện lên logo Facebook. Minh tức giận cầm điện thoại phi vào tường làm nó vỡ tan.

    Ôi trời, giận quá lỡ tay. Lát nữa không biết ăn nói với bố mẹ thế nào đây không biết?

    Đơn chạy một mạch về phòng mình, chùm chăn kín mít. Cô tự dưng cảm thấy buồn.

    Sao tự nhiên lại chửi cô?

    Minh là đồ ngu, đồ ngốc, đồ con lợn!!!

    ***
     
  11. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 8 - Âm mưu (1)



    Đơn nghe mẹ Dạ tâm sự, bác bảo mấy tuần rồi Minh nó cứ cắm đầu trong phòng, ngoài đi học ra thì thời gian còn lại ở nhà cứ chúi đầu vào bàn học.

    Đơn đăm đăm khó hiểu. Thanh niên này từ xưa đến giờ vốn cũng khá lười, không phải cái dạng chăm học kia. Hơn thế cậu ta tư duy khá tốt nên không cần ôn mấy môn tự nhiên, văn sử địa các thứ đợt trước toàn nhờ Đơn nhắc hộ, thành ra ngoài bài tập về nhà cần phải hoàn thành ra thì cậu ta ít đụng vào sách vở. Từ đợt lên cấp II chắc không có ai nhắc cho nên ôn nhiều hơn chút, thế nhưng cũng không đến mức ôn ngày ôn đêm thế này chứ??

    -Cháu nghĩ sắp đến thi học kì I rồi, bạn học cũng phải thôi bác ạ.

    Đơn an ủi mẹ Dạ, lại tự ngẫm thấy cái lí do đó cũng đúng nên không nghĩ ngợi gì nhiều.

    Đơn và Minh giận nhau được hơn tháng rồi. Ngoại trừ lúc gặp nhau ở nhà thì nói với nhau vài câu để che mắt bố mẹ ra thì những lúc vô tình gặp nhau ở trường hai đứa toàn lơ nhau đi, lướt qua nhau như không quen biết. Đơn chào tạm biệt mẹ Dạ quay về nhà mình. Trời sang thu, gió thổi lành lạnh, man mát da thịt, gió làm tóc Đơn bay bay, gió cuốn theo những chiếc lá vàng lìa cành rơi xuống đất.

    Minh đứng trên tầng hai nhìn xuống. Cậu thấy rõ bóng dáng cô đơn bé nhỏ kia, bóng cô in dài trên mặt đường. Minh dù thấy nhưng vẫn không đành lòng kéo rèm xuống, xua tan đi hình ảnh cô trong đầu. Mục tiêu hiện tại của cậu không phải là làm hoà, mục tiêu của câu bây giờ là một thứ cao cả hơn, quan trọng hơn rất nhiều. Minh cúi xuống tiếp tục lẩm nhẩm văn trong đầu.

    ***
    Thành dạo này hay quấn lấy Đơn và Thanh, quấn nhiều đến nỗi khiến Thanh phải khó chịu hét lên:

    -Thằng dở hơi này, có tránh xa ra không hả??

    Thành sau khi nghe mấy lời mắng của Thanh chỉ lờ đi, không có phản ứng gì nhiều. Tuy nhiên bạn Thành của chúng ta cũng không phải là dạng hiền lành quân tử gì cho cam, bạn ý luôn âm thầm trả đũa bạn Thanh trong im lặng, mà sự trả đũa đó lắm lúc khiến Thanh tức điên lên. Ví dụ như hôm trước Thành vẽ bậy linh tinh vào quyển tập vẽ của Thanh, ví dụ như hôm trước cậu lén đục một lỗ trên áo của Thanh, ví dụ như ngáng chân Thanh khi cô đang đi khiến cô ngã dập mặt xuống đất.

    Gần đây nhất, điển hình là hiện tại, Thanh đang say sưa ngủ gục trên bàn thì bị Thành chét đầy phấn xanh phấn đỏ vào tay, sau đó cậu ta làm bộ tốt bụng gọi Thanh dậy:

    -Thanh ơi, dậy đi, trên mặt mày có cái gì kìa?!

    Thành cũng khá thân thiết với Đơn và Thanh nên giờ cũng đã xưng “mày-tao” rồi. Thanh ngu ngơ bị Thành gọi dậy. Thành chỉ vào mặt Thanh, ra hiệu rằng nó bẩn quá. Thanh xấu hổ lấy tay xoa lên mặt, luôn miệng hỏi: “Hết chưa?” Thành cố nín cười, lắc đầu thành khẩn:

    -Chưa hết đâu, lau tiếp đi, lau mạnh vào!

    Mặt Thanh thoáng chốc đầy phấn xanh đỏ, cả lớp ai cũng nín cười, chỉ đến lúc cô Hằng vào hỏi: “Ơ Thanh, mặt em bị gì thế kia?” thì lúc đấy cả lớp mới cười ầm lên khiến Thanh xấu hổ chạy vào nhà vệ sinh. Đơn nhìn cô bạn ôm mặt đỏ bừng chạy đi, cảm thấy trò đùa này chả vui gì cả, cô lấy bút chì vẽ nghuệch ngoạc vài nét trên giấy trắng. Đơn lẩm bẩm, ánh mắt mang mác hờn dỗi:

    -Đồ ngốc!

    Dưới sân trường, gió thu thổi hiu hiu, lá bàng ngả sang màu đỏ, hoa phượng đã rụng gần hết chỉ chừa lại mấy bông thẫm màu vẫn cố bám trụ trên cành cây trơ trọi. Học sinh lớp 6C yên lặng tập thể dục dưới sân trường, dáng người cao hơn một chút của Minh đứng ở hàng gần cuối. Thuỷ đứng trên tập làm mẫu thấy Minh tập uể oải, thần sắc mệt mỏi thì đau lòng vô cùng. Nghe bảo dạo này Minh học ngày học đêm, đã giỏi như thế, thông minh như thế, chịu khổ cực như vậy rốt cuộc là vì cái gì? Thuỷ khó chịu nhăn mày khi nghĩ đến Đơn, lẽ nào là vì…?

    Nhoáng một cái, Minh ngã xuống, ngất lịm. Mấy học sinh đứng đó hoảng hốt kêu lên thu hút sự chú ý của mọi người. Cô Vân thể dục chạy lại, khó nhọc nhấc Minh lên vai, Thuỷ lo lắng vội vàng chạy ra đỡ cùng, dìu Minh vào phòng y tế.

    Theo cô Nhân y tế chuẩn đoán thì cậu nhóc này chỉ kiệt sức vì thiếu ngủ thôi, không có gì đáng lo cả. Cô Vân thở phào nhưng Thuỷ thì không, Thuỷ xin phép cô Vân cho mình ở lại xem Minh một lúc. Ngồi trong phòng, Thuỷ nắm chặt lấy tay Minh như muốn truyền vào đó hơi ấm, nỗi xót xa, còn có cả sự rung động đầu đời của một cô nhóc mới lớn.

    -Chờ đã…

    Minh cựa quậy, mặt nhăn lại rất khổ sở. Thuỷ hoảng hốt nắm chặt lấy tay Minh, dìm thân thể to lớn đang muốn lật úp xuống giường của cậu xuống. Rốt cuộc là vì ai? Tại sao Minh lại phải như thế này? Vì ai?

    -Đơn…

    Minh khẽ rít lên qua cổ họng. Thuỷ tối sầm mặt. Vì cô ta!

    ***
    Lát sau Minh tỉnh dậy. Cậu định ngồi lên thì thấy cơ thể bị gò bó. Nhìn xuống, thân ảnh của Thuỷ đập vào mắt Minh, một tay cô nắm lấy tay cậu, tay còn lại trải dài vắt ngang qua bụng cậu, Thuỷ ngủ gục đi mất. Minh hơi khó chịu khi bị chạm vào người, cậu gọi:

    -Lớp trưởng!

    -Lớp trưởng!!

    Thuỷ giật mình tỉnh giấc, đôi mắt mơ màng ngắm nghía xung quanh. Khi chặm mắt với đôi đồng tử đen mê hoặc của Minh, Thủy bất giác đỏ bừng mặt, chân tay luống cuống. Cô lắp bắp:

    -Cậu… Cậu tỉnh rồi à?

    Minh nhìn lên đồng hồ, đã gần giờ tan học, cậu ngủ một mạch 3 tiết sao? Chết tiệt, thời điểm thi cử gấp rút thế này mà vẫn có thể ngủ được, mày chết đi Dạ Từ Minh!

    Minh tốc chăn ra, xỏ dép rồi phi ra ngoài, bỏ mặc Thủy vẫn đang đứng tần ngần đó. Nhận ra tình hình, Thuỷ “Aaa…” rồi chạy theo Minh, cố gắng hết sức để đuổi theo sức chạy vốn đã rất tốt của cậu:

    -Hộc…. Hộc… Đ… Đợi tớ với!!!

    Thuỷ gọi với, Minh vẫn một mạch chạy về lớp. Thuỷ khó chịu, không cam lòng gào to lên:

    -Cậu như thế này rốt cuộc là để làm gì cơ chứ???

    Đến trước cửa lớp, Minh đứng chững lại làm Thuỷ đâm sầm vào lưng. Cậu nhẹ quay đầu lại, nói rất dịu dàng, vẻ mặt mang mác buồn, một chút là mê luyến:

    -Vì cô ấy…

    Thuỷ nghiến răng. Tất cả là vì cô ta, NGUYỄN GIẢN ĐƠN!!!

    ***
    2 tuần thấm thoát trôi qua, ngày mai là ngày thi môn đầu tiên. Đơn nằm vật lên chiếc giường đơn trải ga màu kem, tay cầm quyển sách GDCD đọc lướt qua. Không phải chỉ là học thuộc thôi sao? Mấy ngày qua cô chỉ toàn chơi trong khi các bạn bù đầu vào ôn. Ngẫm lại, cô cảm thấy được ban cho một bộ óc thiên tài đúng là có lỗi với các bạn~

    Ôn GDCD rất dễ, đề cương cho 4 mục ghi nhớ cần học thuộc và một số bài tập áp dụng. Chỉ cần 20 phút là Đơn đã gấp sách, lôi tiểu thuyết ra đọc. Haha, Minh mà biết cô chỉ cần 20 phút để ôn thi chắc sẽ ghen tị lắm đây! Đơn cụp mắt xuống, buồn rầu lật từng trang truyện. Sao cô có thể quên mất nhỉ? Cô và Minh, không nói chuyện với nhau được hơn một tháng rồi…


    Có những thứ tưởng chừng không quan trọng, nhưng nó lại từ từ lấn sâu vào cuộc sống của chúng ta, đến lúc nó rời đi, trong ta vẫn mãi vương vấn hoài niệm về nó. Cũng như Minh, cậu không biết đã lấn vào cuộc đời Đơn từ lúc nào, chỉ biết thiếu mất cậu, Đơn cảm thấy mọi thứ thật buồn chán.

    -Đơn ơi!!! Đơn!!!

    Tiếng hét của mẹ Nguyễn vang vọng từ hành lang tầng một, xuyên lên hành lang tầng hai và vào phòng ngủ của Đơn. Cô bật dậy chạy xuống dưới nhà, đập vào mắt là cảnh hai bà mẹ đang cùng nhau uống trà, rất nhàn nhã.

    -A, Đơn à, thằng Minh nó nhốt mình trong phòng từ lúc mới về rồi, chưa ăn uống gì cả. Giờ 8 rưỡi tối rồi, cháu sang xem nó hộ bác với.

    Mẹ Dạ mang ý nhờ vả Đơn, ấy thế mà cả giọng điệu lẫn phong thái đều không tương đồng với ý tứ. Cao cao tại thượng như thế, ai dám nói đây là nhờ vả? Đây là ra lệnh thì đúng hơn! Nghĩ thế nào thì nghĩ, cuối cùng Đơn vẫn phải răm rắp làm theo. Không phải là vì cô sợ, mà là vì cô kính trọng mẹ Dạ. Bác ấy từ lúc cô còn bé tí đã rấy yêu thương nuông chiều cô, xem cô như con gái ruột mà nuôi dạy. Đối với Đơn, mẹ Dạ như người mẹ thứ hai vậy, thế nên cô không nói hai lời, trực tiếp hướng phòng Minh mà đi.

    ***
    Cốc cốc!

    Gõ cửa phòng Minh, không như lần trước, lần này vừa gõ cửa đã tự động mở ra. Cửa vừa mở, vòng tay rộng lớn của Minh đã dang ra, ôm trọn thân ảnh bé nhỏ của Đơn vào người. Hơi ấm lan dần ra khắp người khiến cơ thể Đơn run run, cô vùi đầu vào sâu trong lòng Minh, hai bàn tay nhỏ bé siết chặt lấy áo sau lưng cậu. Minh tựa cằm vào vai Đơn, giọng lí nhí:

    -Tao xin lỗi…

    Minh thật sự chịu hết nổi. Mấy tuần không được ngửi mùi sữa tắm nhàn nhạt trên người con bé này làm cậu nhớ đến phát điên! Nhất là hôm qua lúc ở phòng y tế, nằm mơ con nhóc này bỏ mình lại mà chạy là cậu đã chịu hết nổi. Vừa nghe thấy tiếng bước chân, tiếng gõ cửa yếu ớt đầy quen thuộc là cậu đã vội xông ra, ôm miết thân ảnh nhỏ bé này vào lòng.

    Đơn bất ngờ, sau đó bĩu môi, vặn vẹo lời nói của Minh:

    -Cái gì cơ? Tao nghe không rõ?

    -Tao xin lỗi, tao sẽ không bao giờ xem face mày nữa!

    Đơn nhướng mày bắt bẻ:

    -Chưa đủ!

    -Và sẽ không quản mày chơi với bạn bè, không to tiếng với mày, tuyệt đối dùng thái độ rấtttttttt…… dịu hiền để nói chuyện! Được chưa?

    Giọng Minh rành mạch, to và rõ ràng. Đơn cười khúc khích, đoạn cô đẩy Minh ra, kéo tay cậu ấn vào bàn học:

    -Chưa học GDCD được đúng không?

    Minh có cảm giác thất bại, bị một con nhóc nắm thóp thế này thật là nhục nhã. Cậu chống tay lên mắt, bỏ cuộc gật gật đầu. Đơn cười cười dí tay ấn đầu Minh một cái. Cô lật sách ra, bắt đầu thao thao thuyết giảng, giọng điệu nhẹ nhàng như làn nước trôi, cứ như Đơn đang là một cô giáo đích thực:

    -Thể loại như mày tốt nhất là nên học theo sơ đồ tư duy. Có dạng cây thông, xương cá,…

    Minh chăm chú lắng nghe. Ngoài cửa sổ gió hiu hiu thổi, gió làm tung bay tấm rèm màu lam, nơi có hai con người đang chuyên tâm trên bàn học.

    ***
    Tùng, tùng, tùng!

    Tiếng trống điểm báo hiệu một kì thi đầy mệt nhoài và căng thẳng. Khắp các lớp cặp được chất đầy lên bục để chờ giám thị tới, học sinh đứa nào cũng hồi hộp, đứa nào cũng lo lắng. Đơn cũng giống như bao bạn, lặng lẽ vứt cặp lên trên bục. Còn 5 phút nữa, cô rủ Thanh đi vệ sinh trước khi vào thi.

    Trời dạo này se lạnh, cơ thể Đơn vốn yếu nên cô mặc thêm một lớp áo khoác đồng phục bên ngoài. Đơn có thói quen đút tay vào túi áo, khi vào nhà vệ sinh nữ Đơn liền rút tay ra.

    -Ê Đơn, túi mày bị bục đũng kìa! Không lẽ… giấu phao?

    Thanh cười cười túm lấy ruột túi moi lên. Dạo này học sinh trường cô bày ra cách phao mới là đục thủng túi để nhét phao vào, nếu chẳng may trong giờ mà bị bắt được thì chỉ việc nhét phao vào lỗ thủng sau đó giấu giấu lỗ hổng đi một chút, chắc chắc các thầy cô sẽ không phát hiện ra. Thanh thừa biết Đơn học thuộc siêu đỉnh, không cần dùng đến mấy cái thứ này nhưng cô vẫn muốn trêu nó chút. Lần mò một lúc, mặt Thanh cứng lại. Thanh lôi từ trong túi Đơn ra một xấp tài liệu bé tí ti, tay cô run run:

    -Đ… Đơn?!

    -Cái……?!

    Đơn đứng chôn chân, cổ họng nghẹn cứng. Mắt cô cứ chăm chăm nhìn vào tập tài liệu như không thể tin nổi. Đơn nghiến răng, chạy một mạch vào lớp, cô cầm cặp mình mở bung ra, dốc ngược lên. Trước con mắt sững sờ của cả lớp, trong cặp Đơn rơi ra lả tả vài tập phao bé. Thanh chạy theo Đơn, nhìn thấy bạn mình cứng đờ người trên bục giảng liền nhíu mày. Thanh nhanh chóng chạy đến vớ lấy hộp bút Đơn trên bàn, lục lọi, không thấy gì cả. Thanh đăm chiêu, săm soi cái hộp bút vải, cô tìm thấy một ngăn rất bé mà Đơn hầu như không sử dụng, mở ra, tài liệu màu trắng liền lòi ra khỏi ngăn đó.

    Đơn và Thanh đồng thời quay mặt nhìn nhau, Thanh nghiến răng trèo trẹo, ném một phát xấp tài liệu dầy cộp ra chỗ Đơn. Đơn chộp lấy, vơ tất cả chạy ra ngoài để ném vào thùng rác của trường, nếu để vào thùng rác trong lớp chắc chắn sẽ chết.

    Đơn vừa chạy ra ngoài Thanh đã hùng hổ xông lên bục, mặt cô hầm hừ, vẻ rất tức giận. Thanh lấy thước đập “RẦM” một cái thật mạnh lên bàn giáo viên, hét lớn:

    -ĐỨA NÀO CHƠI TRÒ BẨN TƯỞI NÀY?!?

    Cả lớp im phăng phắc, cả bọn quay qua nhìn nhau dò xét. Thanh lia mắt đảo quanh lớp một lượt, nheo nheo trước một bạn. Cô cười xấu xa, hắc hắc nói:

    -Đừng để tao trình bày việc này lên giáo viên! Không cần cả chứng cứ, sẽ chẳng có ai tin Đơn phao đâu!

    Cả lớp vẫn im lặng, đúng lúc đó Đơn bước vào, lặng lẽ ngồi vào chỗ của mình coi như không có việc gì xảy ra. Thanh hừ nhẹ, hất tóc, chanh chua nói:

    -Thời hạn là cuối buổi học hôm nay, tao sẽ chờ ở quán ăn nhanh gần trường. Nếu không tự giác thì…

    Ánh mắt Thanh lộ rõ vẻ nguy hiểm, cô trưng ra cái bản mặt đáng sợ mà chưa ai từng thấy ở một bạn Thanh nắng ấm. Thanh cười nói rất ngọt, nhưng giọng điệu ngọt ngào đó khiến cả lớp rét run:

    -Thì… tao sẽ có một món quá bất ngờ đấy! ❤️

    ***
     
  12. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 9 - Âm mưu (2)


    Thuỷ cầm chắc mấy tập giấy trong tay, hớt hơ hớt hải chạy đi tìm ai đó.

    -Lớp trưởng 6A, đứng lại!

    Thư bị gọi liền quay lưng lại. Nhận ra cái mẹt rất ngứa mắt của con lớp trưởng 6C thì hất mặt lên trời, hỏi:

    -Sao?

    -Tớ biết cậu thích Dạ Từ Minh!

    Thuỷ nói chắc nịch, Thư nheo nheo mắt:

    -Ừ thì sao?

    Thuỷ nghiến răng, trong đầu rủa đủ kiểu. Tưởng thế nào, mang tiếng lớp trưởng 6A, ấy thế mà lại ngu như một con bò. Địch ở ngay trước mắt mà lại không có động tĩnh gì, chắc là hôm nay cô phải thông não con này cho nó tỉnh ra mất.

    -Cậu thích Minh như thế mà lại không biết Minh thích ai à?

    -Hỏi ngu, đương nhiên biết…

    Thuỷ lộn ruột, chỉ muốn phang cho cái bản mặt thờ ơ kia mấy phát. Đoạn, Thuỷ giơ tập giấy có mấy dòng chữ vé xíu ra trước mặt Thư:

    -Tớ cũng không giấu cậu, sắp đến giờ thi rồi, tớ cần cậu hợp tác!

    -…

    Hợp hợp cái…

    ***
    Rột rột!

    Thanh thảnh thơi mút chùn chụt cốc nước cam. Là một người mẫu tuổi teen, Thanh cần phải giữ dáng, thế nên trái ngược với Đơn đang nhâm nhi cốc matcha thì Thanh chỉ trung thuỷ với nước ép hoa quả. Vắt chân, hếch mặt lên trời, tư thế rất hiên ngang, Thanh câng câng nhìn cậu bạn đang run rẩy ngồi đối diện. Đơn thở dài, nhìn bàn khác thì học sinh đang nói chuyện vui vẻ, bàn này thì căng căng thẳng thẳng, nhẹ đẩy hộp trà sữa ra cho cậu bạn đối diện. Cậu bạn rối rít cảm ơn, còn nhìn Đơn hối lỗi vô cùng.

    -Nhát như cậu thì làm được cái trò trống gì! Sủa đê, ai sai cậu?

    Cậu bạn nọ trợn mắt đầy bất ngờ, chân tay cứ run lẩy bẩy, có lẽ vì trên lớp chẳng bao giờ thấy Thanh nói bậy cả. Bây giờ Thanh phải thốt ra những câu như thế, chắc hẳn cô đang tức lắm. Mím chặt môi, cậu bạn thành khẩn cúi đầu:

    -Hoàn toàn là do tớ, tớ ghen ăn tức ở với Đơn nên hại cậu ấy, chứ chẳng có ai sai khiến cả!!!

    Thanh bĩu môi, vuốt vuốt một lọn tóc vàng. Đơn chỉ tay lên miệng “suỵt suỵt”, ra dấu bình tĩnh lại. Cậu bạn nọ biết điều, nghiêm túc ngồi ngay ngắn.

    Thanh dè bỉu trong lòng. Chết mất, thưa anh thanh niên mê gái. Anh cuồng con nào thì anh cuồng vừa vừa thôi, chứ cuồng như thế này là thôi xác định bị tôi xếp vào loại đầu tôm rồi nhé! Thanh cười ngọt ngào làm cậu bạn kia sởn gai ốc. Cô khuấy khuấy cốc nước cam, nhâm nhi:

    -Này cậu nhé, tớ biết thừa là ai sai cậu rồi, tớ hỏi thế xem cậu có trung thực không thôi!

    Cậu bạn nghe đến đó giật bắn, mặt xanh xao tím tái lại. Thanh cười thầm trong bụng.

    -Tớ…. thực ra…. tớ…….thực ra…

    -Cậu cứ nói đi, bạn bè với nhau ngại gì?

    -Tớ… Tớ….. mong cậu hãy tha lỗi cho cô bạn ấy!

    Thanh huýt sáo, lòi đuôi rồi ha ha. Anh bạn trẻ, thật là thất vọng về cậu đấy! Đàn ông đàn ang, mới doạ tí đã són ra quần rồi.

    -À cái đó còn tuỳ vào độ trung thực của cậu~ Bọn tớ mới chỉ nghi vấn thôi chứ chưa biết đích xác là ai nên vẫn mong cậu thành thật.

    Thanh vung vẩy tóc, Đơn bên cạnh thở dài. Cậu bạn kia xem ra vẫn chưa dám khai, Đơn đành phải ra đòn:

    -Nếu cậu không nói thật thì tớ sẽ trình việc này lên nhà trường nhờ điều tra. Tớ có bằng chứng rồi, cô bạn kia chắc chắc sẽ bị kỉ luật! Ít thì hạ hạnh kiểm cả năm, nhiều là bị đình chỉ học. Vậy thôi, bọn tớ về!

    Đơn đứng dậy, Thanh cũng ngúng nguẩy cầm cặp đi theo. Cậu bạn sợ hãi, vội vàng túm gấu áo Đơn lại:

    -Là Thư, Thư nói tôi gài cái này vào cặp cậu! Xin cậu đừng nói chuyện này với thầy cô!!

    Đơn với Thanh nhìn nhau, không ai nói gì.

    ***
    -Ha ha ha, tớ? Suy nghĩ của mấy cậu cũng nông cạn thật nhỉ? Cậu ta mới nói mấy câu đã tin!

    -Rõ là thế còn gì? Chính miệng bạn ấy nói với tớ như thế!

    -Thanh!

    Đơn ngăn lại Thanh đang gần như phát rồ lên, nhăn mày lắc đầu. Thanh tức giận đập bàn, Thư vẫn cười rất to. Thư lầm bầm:

    -Con nhỏ đó xem ra đã bẫy mấy cậu thành công rồi nhỉ…

    -Thôi dừng lại đi Thanh, chúng ta không thể khép tội 1 người khi chưa có bằng chứng chắc chắn.

    Đơn vẫn không tin lời khai kia mấy, đáy mắt cô ánh lên một tia nghi ngờ. Cô đảo mắt xung quanh, chăm chăm nhìn vào tán cây vừa rung. Có người nhìn trộm! Đơn lập tức đuổi theo, khi sắp đuổi kịp thì kẻ nhìn trộm đã chạy mất, cô còn có thể thấy được vài lọn tóc đen và gót giày màu tím khuất sau bức tường.

    -Sao thế?

    Thanh hớt hơ hớt hải chạy theo Đơn.

    -Không có gì.

    Đơn cụp mắt xuống bỏ về lớp. Thư thở dài, nhanh chóng đi vào ổn định chỗ ngồi.

    Tiết cuối, lại là thể dục.

    Buổi sáng mùa đông, trời lạnh. Đây là dịp cho mấy bạn nữ để tóc xoã dài mà không bị thầy cô cấm cản với lí do: Xoã cho ấm. Hôm nay hai lớp lại học chung, thầy thể dục lười, bắt cô Vân dạy bù buổi hôm trước. Nhẽ ra tiết này phải thi chạy để lấy điểm học kì, nhưng cô thấy thương mấy trò ôn mấy môn học thuộc vất vả nên cho nghỉ một tiết. Khỏi phải nói, mấy bạn hò reo sung sướng lắm, rủ rê nhau chơi “ném khỉ”, cái trò mà đáng chính ra phải được gọi là “ném dép”! Đơn yếu, cáo ốm đứng gọn vào một bên cùng với một số bạn khác. Hai lớp 6A và 6C chia thành hai đội, thi xem ai ném trúng nhiều hơn, mục tiêu là cái lon tít đằng xa kia. Sân ồn ào như cái chợ vỡ, mọi người náo nức chuẩn bị.

    Mọi người, chơi rất vui…

    Mọi người, chơi rất đông…

    Mọi người, rất là vụng về…

    Một cái dép phi thẳng vào mặt Đơn!


    -Á!

    Chốt, hạ cánh an toàn!

    -Aaaa!!!!….

    Có tiếng la thất thanh của đám con gái, Thanh hớt hải chạy lại. Đơn khó nhọc xoa mặt, đau lắm, bọn nó không có dép, bọn nó ném giày, thành ra nguyên chiếc giày tím chọi thẳng vào mặt Đơn. Mặt Đơn đỏ lừ, Thanh tức giận gào lên:

    -Con điên nào đấy? Con nào mà ném ngu thế?!?

    -Suỵt suỵt, nói bé vừa thôi cái con này! Cô thể dục đứng ngay kia kìa!

    -Tao không cần biết! Con nào ném thì lết cái mông lên đây!

    Tức thì từ xa có cánh tay nhỏ bé giơ lên, kèm theo đó là giọng nói run run nức nở. Thuỷ sợ hãi, luống cuống nói:

    -Là tớ…

    -Cái…..!

    -Hey, hế lô é vi bo đỳ, Thành cắm bách!!

    Không khí đang căng thẳng tột độ, thế mà Thành từ đâu nhảy lòi ra, đồng phục xộc xệch, tay vác balo chân lướt ván rất hoành tráng.

    -Thằng quỷ, đình chỉ học 2 ngày ở nhà sướng quá còn gì, nhớ gì đến bạn bè đâu!

    Thanh trách móc. Chuyện là cách đây vài hôm có bọn đầu gấu giang hồ giang keo gì đấy kéo đến trước cổng trường để chặn Thành, chúng nó nói đến để kết nạp Thành gì đấy. Thành cũng cứng, không chấp thuận, chúng nó ép nếu không vào thì mơ mà toàn thây. Hai bên tranh chấp, cuối cùng hăng máu chiến nhau ngay trước cổng trường. Thằng Thành kể ra cũng ngu. Đơn đã nói rồi, địch nhiều không nên động thủ, Thanh cũng khuyên nếu đánh nhau thì kiếm chỗ nào vắng vắng, đằng này nó ứ nghe cơ! Giờ nhìn xem, mặt mũi đầy băng gâu, bị nhà trường đình chỉ học 2 ngày, vậy mà vẫn nhe nhởn nhe nhởn, phát ghét! Thành bị Thanh mắng chỉ cười hì hì, cậu nhìn dáo dác thấy mọi người tụ hết quanh Đơn một lượt mới phát hiện ra mặt Đơn có vết đỏ lừ, gần gò má thì thâm lại, cậu hoảng:

    -Mặt sao thế kia? Con nào đánh mày, ra đây, để tao cho nó một trận?

    Đơn im lặng không nói gì, cô đang bận xăm xoi chiếc giày tím. Cái này… sao cứ bị quen quen? Thuỷ rụt rè chìa tay ra giật lấy giầy:

    -Là tớ, tớ chỉ vô tình thôi, tớ xin lỗi!

    Thanh hừ một cái. Bố tổ sư, lon ở tận tít đằng xa, thế mà ném kiểu éo gì lại văng về phía này không biết, rõ ràng là cố tình. Thành hình như cũng nhận ra vấn đề, cậu quát ầm lên:

    -Cậu bị dở à?? Cái lon tít phía bên tay trái, Đơn đứng tận tít đằng phải này. Thế hoá ra cái giày của cậu mọc cánh tự bay từ trái qua phải à? Hay là tay cậu có vấn đề?

    Thanh “ú ù” một cái, Thành mọi khi cứ nhe nhởn lúc điên lên nhìn ngầu gớm. Đơn không muốn làm to chuyện nên giật giật gấu áo Thành ra hiệu thôi. Có điều cô vẫn ức vì bị phang quả giày vào mặt. Đau, khó chịu, Đơn làm mặt thản nhiên nói thêm vài câu:

    -Nghe nói tội cố ý gây thương tích cho bạn học trong trường bị xử phạt nặng lắm đấy! Lần sau cậu cẩn thận, kẻo người ta lại tưởng cậu cố tình thì không hay!

    Chỉ nói năng nhỏ nhẹ thế thôi mà đã làm cho bạn Thuỷ sợ xanh mặt. Thuỷ “ừ ừ” cho qua rồi giật lại chiếc giày chạy biến. Thư thấy hết giờ cũng hô mọi người giải tán.

    Thuỷ thở phào lẻn ra bồn rửa tay phía sân sau. Vã vã nước lên mặt, cô tự trấn tĩnh bản thân sau khi bị doạ sợ bởi câu nói của Đơn kia. Bất thình lình, có một bàn tay đặt lên vai khiến cô giật bắn, hét lên. Hoảng hốt quay lại, khuôn mặt của bạn cùng bàn đã gần ngay trước mắt. Minh dí sát lại gần Thuỷ, mặt đối mặt, chóp mũi chạm nhau, gần đến nỗi khiến cô run lên. Từ tốn, Minh khẽ cười, nụ cười nửa miệng đầy kiêu ngạo:

    -Cẩn thận những gì cậu làm.

    Minh chỉ bỏ lại một câu như thế rồi bước đi. Thuỷ ở lại, chân đứng không vững, gần như muốn sụp xuống đất.

    ***
    Tối đó cả bố mẹ Đơn đều đi công tác xa, nghe bảo là lên vùng núi quyên góp đến tận mai mới về nên “gửi gắm” cô sang nhà Minh. Bố mẹ Dạ cũng đã khá quen với việc này. Hai vị giáo sư kia hay đi công tác liên miên để cô con gái đáng yêu ở nhà một mình. Thấy tội con bé nên bố mẹ Dạ có ý kiến rằng bao giờ bố mẹ Nguyễn đi thì cho Đơn sang bên này chơi. Bố mẹ Nguyễn cười xoà, cuối cùng lại làm thật.

    -Con gái ăn nhiều vào, bác làm toàn món con thích đấy!

    Bố mẹ Dạ chẳng lạ gì Đơn, từ bé đã yêu thương chiều chuộng cô như con gái, nay lại tranh nhau gắp miếng ngon cho cô, hoàn toàn cho cậu quý tử kia ra rìa. Minh không tức cũng không giận, thản nhiên ăn cơm, thi thoảng cũng tranh giành gắp cho Đơn vài miếng làm bố mẹ phì cười.

    -Nghe bố mẹ con kể là dạo này con bị đứa nào chơi xấu đúng không? Thương con quá, tìm ra thủ phạm là ai thì bảo bác nhé, bác bảo bác Thiên đến dần nó nhừ tử!

    Mẹ Dạ lại gắp cho Đơn miếng nữa, đoạn kéo tay bố Dạ ra điều bố Dạ sẽ bảo kê cho Đơn. Đơn mỉm cười hì hì, đáp nhẹ:

    -Vâng.

    -Nếu con không ứng phó được thì cứ bảo Minh, nó sẽ giúp con.

    Bố Dạ đứa cho Đơn tờ khăn giấy, ôn tồn nhắc nhở. Đơn nghĩ đến lại thấy hơi chạnh lòng. Mang tiếng bạn bè thân thiết suốt bao nhiêu năm, thế mà ngoài mấy buổi tối kèm Minh học cô đều không được tiếp xúc với cậu mấy. Từ đợt giận nhau lần trước đến bây giờ Minh cứ trốn biệt trong lớp với trong phòng, không cho cô cơ hội gặp mặt. Mấy lần nhắn tin buổi đêm nó không rep, mấy lần mò lên lớp tìm thì bạn cùng lớp ra bảo nó đang bận. Đơn chán, nghĩ nó bận ôn tập nên cũng không làm phiền nó nữa. Phải chăng đây là dư âm của vụ giận nhau lần trước? Đơn tủi thân, mẹ Dạ thấy mắt Đơn cụp xuống liền đánh trống lảng:

    -Hôm nay con gái yêu qua ngủ, bác chuẩn bị cho một phòng rộng ơi là rộng nhé, tối con thoải mái mà lăn!

    Đơn mọi khi sang nhà toàn nằm luôn phòng Minh, cô bé cũng còn nhỏ, tuy già đời hơn các bạn cùng trang lứa chút nhưng dẫu sao vẫn chỉ là học sinh lớp 6. Theo thói quen cô bé chỉ đơn thuần nghĩ rằng hai bác chuẩn bị phòng cho mình sẽ rất phiền nên ngây thơ phát biểu:

    -Ơ con ngủ phòng Minh được rồi…

    -Không được!

    Rầm một cái, Minh đặt đũa xuống bàn, lấy khăn lau miệng:

    -Mày ngủ phòng kia đi, mày sang phòng tao sẽ làm tao mất tập trung, phiền lắm!

    Đơn ngây ra, không hiểu, lát sau mới định thần lại được. Cô hừ một cái rồi lại cư xử như bình thường, cầm bát lên ăn tiếp. Thằng Minh, may cho nó là phụ huynh đang ở đây, không có là cô đã vồ lên đạp nó một phát vào mặt rồi. Mẹ Dạ nhíu mày trêu ghẹo con trai:

    -Mẹ thấy mày học nhiều quá có vấn đề rồi đấy! Mọi khi Đơn sang cũng có sao đâu, hôm nay lại làm màu!

    -Con đã bảo không được là không được!! Kệ mẹ, con đi tắm đây!

    Minh nhăn mặt nói rồi bỏ đi, để lại mẹ Dạ vẫn cứ ở đó bĩu môi. Đơn mặc kệ, tiếp tục trò chuyện với bố mẹ Dạ.

    Phòng ngủ của hai bác chuẩn bị cho Đơn hơi rộng, giường cũng là bản to, ga phủ màu hồng, nói chung cả phòng chính là một màu hồng rực rỡ. Đơn đặt cặp xuống gần giường, lôi đề cương ra học. Lướt lướt vài phát đã thuộc, cô lôi quần áo cầm từ ở nhà vào vệ sinh tắm. Bật vòi, xả nước, bất cẩn lúc tắm xong Đơn lại làm rơi hết quần áo xuống sàn làm nó ướt nhẹp, duy chỉ có chiếc quần chip nằm trên cùng là không bị dính. Cô phiền não bặm môi, làm sao bây giờ?

    …..

    Trầm ngâm suy nghĩ một lúc cô quyết định mở cửa.

    -A!

    -Ơ..

    Bạn Minh ơi là bạn Minh, sao bạn cứ nhằm lúc quan trọng mà nhảy vào khung hình thế nhỉ?
     
  13. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 10 - Đôi khuyên tai bạc



    -Á!

    Ló đầu ra ngoài, Đơn giật mình hét lên, cái bản mặt của bạn thân lù lù trước mắt. Minh hơi đỏ mặt, nhìn cái đầu ướt nhẹp của Đơn một lát rồi quay đi ngay lập tức. Cậu đánh trống lảng, chỉ vào sách vở của Đơn được gấp gọn trên giường:

    -Học xong rồi cơ à?

    -Ừ.

    -…

    -Này…. mày ơi!

    Đơn ngập ngừng.

    -Gì?

    -Có đồ ngủ không, cho mượn tạm với, đồ của tao mang sang bị ướt rồi.

    -Chán mày, đợi tí!

    Một lát sau Minh mang sang một bộ đồ ngủ của con trai màu xanh lá. Của mượn được, Đơn không dám kêu ca gì nhiều, lập tức thay. Lúc Đơn bước ra Minh lại đỏ mặt lần nữa, không phải vì chưa bao giờ thấy Đơn mặc đồ ngủ, mà là cái càm giác nhìn cô mặc đồ của cậu nó lạ quá. Tóc cô ươn ướt, mặc thêm quần áo của cậu vào nên rộng thùng thình nhìn dễ thương hết biết. Đơn xoa xoa khăn tắm trên đầu, băn khoăn không biết Minh vào đây làm cái gì. Cô đang định nằm xuống giường thì bị Minh quát:

    -Ra đây sấy tóc, tóc chưa khô nằm để cho ốm ra à?!?

    Đơn vẫn ức vụ vừa xong bị cho quả rõ quê, phồng mồm phản bác:

    -Thôi, đằng ấy ra khỏi phòng tớ đi, chúng ta ghét nhau lắm cơ mà, vừa nãy còn không cho người ta ngủ chung cơ mà!

    Cái thái độ hờn dỗi của cô làm Minh vừa giận lại vừa thấy thương. Cậu thở dài, mang máy sấy ra tận chỗ Đơn đang nằm kềnh trên giường cắm. Minh đặt đầu cô lên đùi mình, tỉ mỉ sấy từng lọn tóc cho Đơn. Đơn vẫn còn hờn dỗi, nhắm mắt, không để ý đến cậu.

    Sấy xong xuôi Minh liền quận máy sấy cất đi, toan bước ra khỏi phòng. Bỗng từ phía sau có một cánh tay nhỏ bé giữ lấy cậu, quay mặt lại, thấy con bạn cúi gằm mặt xuống lí nhí:

    -Định đi thật đấy à?

    Phải lâu lắm rồi không được chơi với Minh. Cô nhớ ngày xưa khi hai đứa còn bé thân thiết với nhau, nhớ lúc cô đọc truyện thì có đứa nằm đùi nghịch máy điện thoại, cô nhớ cái mùi thơm trên áo Minh, mùi mà cô bị cuồng suốt từ nhỏ tới giờ. Dạo này Đơn bị chơi xấu đã tủi thân thì chớ, đằng này cậu bạn thân nhất cũng bỏ rơi cô làm cô càng tủi thân hơn. Không động viên nhau lấy một câu, cũng không hỏi han cô bị vậy có buồn không, Minh thờ ơ như không có chuyện gì để cô một mình chống chọi với nỗi lo thấp thỏm mỗi giờ kiểm tra mà không có ai chia sẻ. Mới nghĩ đến đấy thôi mà chưa gì mắt đã rơm rớm rồi.

    Minh cũng biết về vụ lùm xùm chơi xấu Đơn trên trường rồi, cô nổi tiếng gần như là nhất nhì trong khối, cậu có muốn không biết thì bọn con trai cũng nhắc cô suốt ngày. Nhưng hôm trước đi qua lớp cô thấy cô có Thanh với Thành ra mặt bảo vệ thì cũng đành yên tâm, chú tâm tiếp vào mục tiêu hẳng còn giang giở. Mục tiêu lớn, không thể chỉ vì 1 phút sồn sồn mà phá hỏng nó. Minh nhìn Đơn rơm rớm kia cũng tội lắm chứ, có điều nếu bây giờ cậu không cố gắng thì một thời gian dài sau Đơn sẽ còn khổ nhiều.

    -Ừ, tao về phòng. Mày có làm gì thì làm nốt đi, đừng chạy sang phòng tìm tao!

    Minh làm mặt lạnh, gỡ tay Đơn ra rồi bỏ về. Đơn tủi thân, tưởng cậu về thật, buồn mà chẳng biết trút vào đâu. Ai ngờ mới đi được mấy nước cậu đã quay lại siết cô vào lòng, thơm chụt cái lên trán rồi mới rời đi. Đơn đứng đó bĩu môi, nhìn bóng dáng Minh ra khỏi cửa. Cô ngồi thụp xuống giường, lấy tay lau lau đi vết hôn trên trán. Đàn ông con trai, chơi gì rõ kì!

    Bỗng thấy máy điện thoại rung rung, từ Thanh, cô nhấc máy:

    -Alo?

    ***
    Như thường lệ, Thuỷ đến sớm gần nhất trường, lén lút mò vào 6A.

    Nhìn ngăn bàn của Đơn Thuỷ chửi thề. Sạch bách! Hôm qua đã khéo léo dán lên trên rồi thế mà vẫn bị phát hiện ra. Tất cả cũng chỉ tại con ranh Thanh, suốt ngày phá! Mấy dòng bút chì cô viết lờ mờ lên trên bàn cũng bị tẩy sạch. Mịa ranh con thính như chó, làm cô mất bao nhiêu công mua kích giáo viên soi Đơn kĩ vào, cuối cùng thành công cốc hết.

    Nghĩ đến Minh học hùng hục hùng hục vì ranh con đấy là Thuỷ lại tức lộn ruột. Cậu khổ thế mà nó cứ ỷ mình học thuộc nhanh để đi chơi bời. Lúc nào cũng thấy nhe nhởn ở căn-tin, lúc thì lại ưỡn ẹo trước cửa lớp cô tìm Minh, phát ghét!

    Thuỷ kìm nén cơn giận tiếp tục làm công việc của mình, lần này cô quyết định ghi xuống nền đất. Hôm qua cô đã nói với giáo viên là học sinh có phương pháp quay bài mới là ghi xuồng sàn lớp, chắc chắn thầy cô sẽ săm soi nền lớp thôi. Thuỷ chăm chú ghi chép, đang mải miết thì tách một cái, đèn flash loé lên. Thuỷ giật mình ngẩng đầu dậy đã thấy Đơn và Thành đứng đó từ lúc nào, tay Thành còn cầm máy cảm ứng chụp tanh tách.

    -Nhanh lên bác ơi, con thấy có bạn gian lận thi cử này bác!

    Thanh cùng bác bảo vệ ập vào lớp, chất giọng lanh lảnh của Thanh vang vọng cả hành lang. Thuỷ sợ hãi đến rơi cả cây bút chì trên tay. Bác bảo vệ xông vào thấy Thuỷ đúng là đang hí hoáy chép lên sàn thì lập tức lôi lên phòng hiệu trưởng. Đến khi mọi chuyện xong xuôi rồi Đơn vẫn đứng đực ra đó, rồi chỉ vài khoảnh khắc sau cô đã mệt mỏi khuỵ xuống đất. Rốt cuộc thì cô đã làm gì để người ta phải tìm mọi cách dìm cô xuống như thế? Vành mắt Đơn nhanh chóng chuyển đỏ, long lanh trực trào. Trước đây cô hiếm khi khóc vì ba cái chuyện vớ vẩn, nhưng giờ đây dường như khó có thể chịu được nữa, lần đầu tiên trong đời bị chơi xấu đến nỗi phải khổ sở lo âu đến nữa tháng trời. Đơn vùi đầu vào ngực Thanh, khóc nức lên.

    ***
    Gian lận thi cử, hãm hại bạn học, Thuỷ bị hạ hạnh kiểm và lập biên bản, may mà không bị đình chỉ thi.

    Kể ra thì hơi khốn nạn nhưng nhóm của Đơn sau khi kế hoạch thành công liền rủ nhau đi oánh chén gần cổng trường. Đơn hiền thì hiền thật, nhưng bản thân bị chơi xấu quá nhiều nên thú thật cũng ức chế kinh khủng. Chơi mấy trò bình thường thì không sao, đây lại chơi trò động vào nhân cách với học bạ của người ta, ảnh hưởng đến tương lai người ta như thế thì bảo sao không tức? Nếu cô mà không phát hiện sớm thì có khi bị đình chỉ học rồi. Vừa thi xong Lí cái là cả lũ trốn tiết kéo nhau ra quán nem chua đánh chén linh đình. Tất nhiên bạn Thành galant của chúng ta bao tất, hai bạn nữ vừa ngồi ăn vừa hoan hô.

    Đơn vừa ăn vừa cười, nói chuyện rôm rả, không biết phía xa có cậu bạn đang mỉm cười. Minh cầm quyển sách Văn trên tay, mắt nhìn chăm chăm vào khuôn mặt vui vẻ của ai đó. Cậu xốc cặp, bỏ về nhà.

    -Nào, cạn li vì kế hoạch đã thành công rực rỡ đê!

    Thành nâng lên cốc coca, hứng khởi hò reo. Đơn và Thanh phì cười, nâng li chiều lòng cậu bạn.

    -À mà Đơn ơi, tao có chuyện muốn nói.

    Thành nhồm nhoàm nem chua trong miệng. Đơn gật đầu:

    -Ừ sao?

    -Mày có cậu bạn nào bên lớp C à?

    Đơn chững lại, bối rối nói:

    -Ừ.

    -À, ra thế! Mày cảm ơn người ta đi nhé, cái kế hoạch này là do cậu ta bày ra đấy. Tao định cảm ơn cậu ta, nhưng mà nhìn cái mắt cứ lành lạnh ghét quá nên kệ.

    Đơn bất ngờ, để che đi sự luống cuống của mình cô đã ăn rất nhiều nem chua. Cô lại “ừ”, sau đó cũng không nói gì nữa.

    ***
    Minh cắm đầu vào sách vở, cố gắng nuốt từng từ đến thuộc làu. Ngoài cửa có tiếng mẹ Dạ sốt ruột gọi ra ăn nhưng cậu không chịu ra, chỉ gọi với:

    Tí nữa con ăn, bố mẹ ăn trước đi!

    Mẹ Dạ bên ngoài lắc đầu thở dài.

    Minh vò đầu, 3 đề văn, đề nào đề nấy dài lê thê, cậu quyết định học từng từ. Mấy lần trước chỉ cần cố nhớ cái giàn ý sau đó chém đại là được, hoặc trước kia học cấp I thì thi thoảng quay sang nhờ Đơn nhắc cho vài câu, nhưng giờ thì không thể. Cô đã chữa cho, bài văn cậu làm bị gạch đỏ và chú thích nham nhở, vì vốn không giỏi văn nên giờ cậu phải cố nhồi hết vào đầu, giống từng từ thì mới được điểm cao. Minh khó chịu tì mạnh ngòi bút xuống vở làm nó xuất hiện một lỗ thủng. Cậu phải cố gắng, nghĩ đến đôi mắt ngập nước của con hàng xóm là cậu lại tự nhủ như thế. Minh điều chỉnh lại cảm xúc, lại vùi đầu vào sách vở.

    Tối đó, ở tầng hai của ngôi nhà khá rộng lớn, có căn phòng cứ vậy phát ra ánh sáng le lói đến tận 1, 2 giờ sáng.

    ***
    -Đơn ơi, mau đi ra xem kết quả!

    Ngày kết quả được công bố Thanh gọi ới vào trong lớp, Đơn cất sách vở, chạy theo. Lúc nhìn thấy bảng điểm Đơn cứ đứng đực ra đó, không nói được lời nào.





    Kết quả tổng kết học kì I làm hầu hết thầy cô bất ngờ. Năm nay, người đứng nhất khối trong bảng xếp hạng lại là một cậu học sinh lớp C!

    Dạ Từ Minh!

    Với điểm tổng kết học kì đứng nhất khối và thứ 3 toàn trường, thầy cô đã bàn bạc và xem xét, cất nhắc Minh lên lớp A. Còn riêng Nguyễn Giản Đơn, thành tích đứng thứ 3 khối, thứ 7 toàn trường cũng đủ khiến các bạn ngưỡng mộ. Tuy nhiên nghe nói cậu bạn đứng thứ 2 khối, thứ 5 toàn trường gian lận thi cử nên nhà trường đang xem xét chỉnh sửa lại bảng điểm. Sau khi chỉnh xong thứ hạng của Đơn được nâng lên thứ 2 khối, thứ 6 toàn trường. Cô được bạn bè luôn miệng chúc mừng, tuy nhiên chẳng hiểu sao Đơn chỉ thấy bình thường, không thấy vui mấy, bởi vì trong đầu cô còn đang bận nghĩ đến thứ khác.

    Đơn chợt nhận ra 1 vấn đề lớn, à không, rất là lớn!

    Minh được lên lớp A!

    Hoá ra bao nhiêu ngày học vất vả đến thế là để đạt được thứ hạng này sao?

    Hoá ra cậu chịu nhiều khó khăn đến thế là để lên lớp A sao?

    Hoá ra…?

    Hoá ra…………..?

    Đau đầu, trong Đơn bây giờ là một mớ bòng bong, xoay như chong chóng. Cô lập tức muốn chạy đi tìm Minh, muốn nhìn thấy cậu ngay bây giờ. Nghĩ đến đó Đơn liền chen ra khỏi hàng, hướng một mạch về cửa lớp 6C. Nhưng khi đến nơi cô lại không được gặp Minh, ngược lại chỉ nghe được mấy lời từ một bạn nữ trong lớp:

    -Oh.. Từ Minh hôm nay nghỉ ốm rồi!

    Nhăn mặt thở một cách khó nhọc, Đơn chạy về lớp thu dọn sách vở cất vào cặp. Thanh thấy bộ dạng vội vã của cô liền hỏi:

    -Ê Đơn, đi đâu thế?

    -Mày xin cô cho tao nghỉ 2 tiết cuối.

    -Ơ này… Ê, ê!!!

    Thanh gọi với theo nhưng không kịp, bóng dáng Đơn đã khuất sau bức tường. Trong đầu Đơn giờ không còn gì ngoài khuôn mặt của cậu bạn, lúc cậu cố gắng nhồi nhét từng chữ, lúc cậu khó chịu gục mặt xuống bàn, lúc cậu nhìn cô đầy lo lắng. Hình ảnh về Minh cứ ngập tràn trong tâm trí Đơn, ồ ạt, dồn dập như những lớp sóng chen chúc trong đầu. Dạ Từ Minh, cô muốn gặp cậu, rất muốn!

    Chạy xồng xộc về nhà, ngay đối diện là nhà của thằng bạn thân. Đơn gấp gáp gõ cửa, bấm chuông liên hồi đến nỗi làm mấy chị hầu quanh đó rối theo. Khi cửa đã được mở Đơn vội vã xông vào phòng Minh, ầm ầm gõ cửa.

    -Minh, Minh, Dạ Từ Minh!!!

    Vẫn là vậy, cửa luôn không khoá, báo hại cô gõ vớ vẩn một hồi. Đơn xông vào, đập vào mắt là hình ảnh Minh yếu ớt nằm trên giường, trán đắp một chiếc khăn trắng. Đơn đánh rơi cặp xuống đất, từ từ tiến lại gần giường, bàn tay nhỏ bé của cô run rẩy chạm vào khuôn mặt đang nóng hầm hập. Trên bàn hãng còn đầy sách vở, bút thước, hẳn là hôm qua khi thi xong cậu đã mệt đến mức lăn ra ốm.

    Mặt đỏ gay lên kìa, thương quá!

    Đơn đi xung quanh căn phòng, thu dọn một lượt cho phòng sạch sẽ xong xuôi sau đó tiến đến chỗ giường. Cô mở chăn, chui mình vào trong, rất tự nhiên khều cánh tay của Minh ra để mình nằm vào trong đó. Đã bao nhiêu ngày cô không được cánh tay ấm áp này ôm rồi? Mùi bột giặt này, mùi nước xả vải này, nhớ quá. Đơn dụi mặt xuống gối, bất giác lim dim chìm vào giấc ngủ.

    Minh có một giấc mơ lạ lắm, đó là con ranh con kia chui vào trong chăn cậu, chui vào trong lòng cậu, ôm cậu thật chặt rồi ngủ thật ngon. Minh lờ mờ mở mắt ra, ánh sáng le lói của đèn đường dọi qua khung cửa sổ hắt vào mắt Minh khiến cậu phải nhíu mày. Cậu cảm thấy cơ thể có cái gì đó khác khác, như có một thứ gì đó rất mềm mại và ấm áp dụi vào người cậu khiến tay cậu tê rân rân.

    Minh hoảng hốt bật dậy, nhanh đến nỗi khiến chiếc khăn đắp trên trán rơi xuống. Mùi dầu gội thật nhạt thoang thoảng nơi chóp mũi, đó… không phải là mơ…..

    Lông mi dày, cong vút nhắm nghiền, má hây hấy đỏ, môi nhỏ đỏ xinh khi ngũ khẽ hé mở như nụ hồng đang còn e ấp. Minh nhìn đến ngây người, thở dài, đắp lại chăn cho Đơn còn mình thì mang quần áo vào phòng tắm.

    ***
    -Dậy rồi à?

    Đơn giật mình tỉnh dậy, căn phòng sáng chưng, Minh thì đang dùng khăn tắm xoa vào mái tóc nhỏ nước. Cô thở phào, vẫn còn tắm gội được, cũng không đến mức sốt nặng lắm nhỉ? Mà khoan, không phải lúc cô đến cậu đang nóng hầm hập sao, sao giờ lại đi tắm thế này?

    -Ốm thế này ai cho mày tắm gội hả thằng kia?

    Cô tức giận chạy lại gần Minh, giựt khăn tắm trên đầu cậu xuống. Minh ngây ngốc nhìn Đơn, sau đó thì phì cười:

    -Cô ạ, tôi chỉ là sốt nhẹ và buồn ngủ thôi!

    -Không phải, lúc tao mới vào thấy mày nóng lắm!

    Minh chỉ vào điều hoà:

    -Có nhìn thấy điều hoà bật chế độ sưởi ấm không? Lúc đó hơi lạnh nên tao bật bị quá đà, về sau nóng quá vã mồ hôi nên phải dậy đi tắm.

    Minh tiến đến lấy điều khiển giảm nhiệt độ điều hoà đi, còn quay lại cười đểu:

    -Sao? Lo cho tao lắm à?

    -Kể cả thế thì cũng không được tắm chứ!

    Đơn xì một cái, lạnh nhạt xách cặp bỏ ra khỏi phòng.

    -Đứng lại!

    Minh hét lên, giật ngược tay Đơn khiến cô ngã nhào vào người cậu. Minh đưa cho Đơn một đôi khuyên tai bằng bạc nho nhỏ rồi hỏi:

    -Điểm của tao thế nào?

    Đơn bất ngờ, tháo đôi khuyên tai cũ ra để đeo đôi mới vào. Cô ngắm nghía mình trong gương:

    -Chúc mừng bạn Minh nhé, bạn đứng nhất khối, thứ 3 toàn trường, được đặc cách lên lớp A!

    Đơn xoay người lại, với khuôn mặt rạng rỡ cô chỉ vào chiếc khuyên tai:

    -Xinh không?

    Minh cười nhẹ, nằm vật ra giường:

    -Xinh lắm!

    Đơn thoả mãn xách cặp ra về, trước khi đi cô còn bỏ lại một câu:

    -À, hôm nào phải đi ăn mừng chứ nhỉ?

    Minh dõi theo bóng lưng Đơn đã khuất, tay mân mê chiếc điện thoại trong tay. Vừa bật lên, ánh sáng của màn hình tràn vào mắt cậu. Đó là hình ảnh của một cô gái xinh xắn như búp bê, mái tóc nâu của cô trải dài trên nền gối ga xanh nhạt, cô đang ngủ một giấc rất ngon lành.

    Minh khẽ vuốt ngón tay cái lên màn hình, động tác vô cùng dịu dàng trìu mến. Cậu bỏ máy, đi xuống nhà ăn cơm.

    Nguyễn Giản Đơn, từ nay đã có thể ở bên cạnh mày rồi!

    ***
     
  14. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 11 - Đối thủ


    Lần đầu tiên đặt chân vào lớp 6A trường cấp II Thanh Lịch, Dạ Từ Minh đã nhận được một lời thách đấu được cho là ngông cuồng như sau:

    -Minh 6C, tớ không biết cậu là Nguyễn Giản Đơn có quan hệ như thế nào, tớ chỉ cần biết tớ thích cô ấy! Chúng ta sẽ cạnh tranh công bằng!!!

    Minh nhếch mép cười khinh đời. Cô bạn của cậu xem ra cũng có sức hút rất lớn đấy chứ? Minh nghĩ đến đó xoay chân bước đi, trước khi đi còn vỗ vay cậu bạn nọ thì thầm rất thân tình:

    -Điểm khác nhau của chúng ta chính là ở chỗ đó! Cậu “thích cô ấy”, còn tôi “chỉ thích một mình cô ấy”!

    Minh bước vào lớp, bỏ lại cậu bạn kia vừa không hiểu vừa tức giận. Vốn nghĩ cậu ta chỉ là loại mọt sách nhát gan không ngờ cũng cứng như thế. Định doạ vài câu cho Minh rút lui cuối cùng thành bị cắn ngược, lại còn bị nói một câu khó hiểu. Haizzz nghĩ cách khác vậy, dù sao loại có thể nhảy từ lớp C lên lớp A cũng không phải hạng dễ đối phó gì.

    -A!

    Một cô bạn ngồi bàn đầu sau khi nhìn thấy luôn mặt “tủ lạnh” cute của Minh thì bị giật mình, hét lên một tiếng khiến ai cũng chú ý đến phía này. Thanh nhận ra người quen, vẫy tay chào khuyến mãi theo nụ cười rất tươi. Minh cười nhẹ đáp lại, tiến đến gần đó. Đơn vẫn không để ý, tai cô đeo headphone, mặt chúi vào quyển tiểu thuyết. Nhận ra ghế của mình có phần lõm xuống cô mới giật mình ngẩng đầu lên, vừa đúng lúc đang bị bàn tay to lớn của Minh sờ vào trán. Minh lẩm bẩm:

    -May không lây sốt của tao.

    Đơn tháo headphone xuống, tò mò hỏi:

    -Cái gì cơ?

    -Không có gì!

    Thanh và Đơn bắt đầu tám chuyện, mặc kệ cho cậu bạn Minh của chúng ta nghịch điện thoại. Cả 3 đều nói chuyện rất bình thường, tuy nhiên hành động sờ trán của Minh vừa nãy đã lọt vào mắt xanh của “kha khá” bạn trong lớp, thế là chuyện mà ai cũng biết xảy ra, trong lớp bắt đầu xuất hiện những tiếng lầm rầm chỉ chỏ. Thư nhìn về phía này mắt hơi nhăn, lúc nhìn vào đôi mắt trầm thấp của Minh liền hơi đỏ mặt.

    -Thành đâu?

    -Không biết, trốn học từ tiết hai tới giờ à!

    Thanh chỉ ngón trỏ lên trán nhớ lại, nhận ra động tác của Minh hơi cứng đờ cô liền lén cười hì hì. Đúng lúc đó Thành bước vào, mặt hầm hần giận dữ khiến các bạn khác hoảng sợ tản ra xa. Thành lờ đi Minh, tức giận đập bàn một nhát “Rầm”:

    -Có biết cái thằng mà đợt Đơn bị trêu xấu mà bọn mày gọi ra quán gần trường không?

    Thanh Đơn nhìn nhau, gật đầu. Thành nghe thế tức giận hét lên:

    -Mịa, nó đổ cho Thư tức là nó nói điêu còn gì??? May mà đợt đấy tao không đi tra tội nó cùng bọn mày không có tao đã hiểu nhầm đánh chết con Thư rồi! Đi với tao, nó hẹn tao ở sân thượng kìa!

    Thành bỏ đi thẳng bỏ lại 3 đứa đang hoài nghi ở phía sau. Lát sau Thanh thức thời chạy theo, Đơn ngồi đăm chiêu rồi cũng đi biến, Minh ở lại, nhăn trán nhíu mày, cuối cùng vẫn ỡm ờ nối bước, lòng dấy lên chút khó chịu. Lần đầu tiên trong đời cậu thấy mình vô dụng biết bao! Đơn bị chơi xấu, cậu chỉ giải quyết được một phần, toàn cục vẫn là do một thằng con trai khác ra mặt hộ Đơn.

    4 đứa dẫn nhau lên sân thượng, gió đông rét căm căm, trên trời là một mảng xám như sắp muốn có bão. Gió táp vào da thịt khiến Đơn lạnh buốt, cô co quắp người lại, kéo cổ áo cho nó cao lên. Bỗng nhiên từ phía sau có thứ gì đó âm ấm áp vào cổ. Minh đang tháo chiếc khăn quàng trên cô mình, vô tư quàng vào cho Đơn.

    -Cám ơn.

    Cô thở hắt, Minh nghe được tiếng nói run lẩy bẩy thì gật đầu nhẹ. Cậu còn kéo Đơn ra đằng sau lưng, lấy bản thân mình chắn hết gió trời cho cô. Đơn thấy dễ chịu hơn hẳn liền đành theo bản năng trốn ra sau lưng Minh.

    Đảo mắt, phía gần lan can xuất hiện một cậu trai. Cậu ta có dáng người bé nhỏ, đang vươn tay vuốt ve những chiếc lá cuối cùng còn sót lại của mấy cây cảnh được trồng trên sân thượng. Khuôn mặt quen thuộc đó không khó để Đơn và Thanh nhận ra cậu bạn run rẩy đợt trước, vừa thấy cả đám bước vào cậu ta đã xông tới, điên cuồng níu kéo lấy vạt áo Đơn:

    -Tớ xin lỗi, tớ xin lỗi mà!! Mấy cậu làm ơn xin thầy cô đừng phạt Thuỷ được không? Cậu ấy trước giờ chưa từng trải qua truyện thế này, cú sốc này cậu ấy chịu không nổi!!! Tớ xin mấy cậu đấy, Thuỷ sợ hãi kiệt quệ lắm rồi, cậu ta cũng đã bị bố mẹ đánh rất nhiều rồi, các cậu làm ơn tha cho cậu ấy được không???

    Ơ cái thằng này, có ai làm gì Thuỷ của cậu nữa đâu mà tha mới chả thứ? Nói đi cũng phải nói lại, nhóm của Đơn mới chỉ trình báo vụ việc cho nhà trường thôi, chứ nếu không trình báo, chỉ sợ Thuỷ lại tiếp tục làm cái việc kia, mà chả nhẽ lại để Đơn tiếp tục bị ăn hành chắc?

    Trông cậu ta cứ như một tên điên gào thét. Đơn luống cuống, cố gắng gạt tay cậu ta ra khỏi chân váy mình mà không thành, không ổn, nếu cứ kéo nữa váy cô sẽ tuột mất. Đơn khó xử níu níu hai chân, Minh thấy vậy liền đi đến hất phăng tay cậu ta ra, còn Thành thì tiện thể đạp cho tay cậu ta một phát. Dối trá, đã hãm hại còn đổ vạ cho người khác. Thành cứ tiếp tục đánh cậu ta như muốn trút đi tức giận của mình, dường như những đòn đánh đó khiến Thành cảm thấy nguôi ngoai hơn mặc dù nó khá là nhẹ. Cậu bạn kia vẫn khóc lóc la lối om sòm, tất cả đều cảm thấy nhức đầu, Đơn bắt đầu lo lắng, cô sợ việc này sẽ biến thành bạo lực học đường mất, mặc dù nãy giờ Thành đạp toàn vào đất, chỉ dẫm hơi mạnh khiến cậu bạn kia hơi hoảng thôi. Đơn chạy đến chắn giữa cậu bạn và Thành, đứng ra khuyên can:

    -Này, thôi đi!

    -Mày điên à? Nó chơi mày như thế mà mày vẫn để yên được hả???

    Thành mặt đỏ phừng phừng, giọng nói mơ hồ có pha mùi xã hội đen thay vì chất giọng non nớt của học sinh lớp 6. Đơn lắc đầu, nói lại:

    -Tao có bị gì sao? Cuối cùng vẫn an toàn vượt qua kì thi còn gì? Còn nữa, cậu ta không phải kẻ đầu sỏ, cậu ta chỉ nói dối thôi. Cậu ta đáng trách nhưng không đáng đánh!

    Thanh đứng im lặng nãy giờ liền tiến đến, cô cợt nhả nghịch tóc, bộ dáng rất dửng dưng. Thanh đứng lên trước mặt Thành, mái tóc vàng của cô bập bềnh theo sự chuyển động của cơ thể, cô vỗ vỗ vai cậu an ủi:

    -Cậu ta cũng chỉ là quá thích con nhóc kia thôi!

    Thành siết chặt nắm đấm, mặt đỏ lên tức giận, cuối cùng trước vẻ mặt cương quyết của Đơn đành phải nhượng bộ. Cậu khoát tay, buông thõng một câu:

    -Thôi bỏ đi!

    Đơn gật đầu, chạy đến cạnh Minh. Minh cảm thấy bất lực, dang tay ra siết lấy vai Đơn. Đơn thấy thương hại cậu bạn kia, cậu ta có vẻ vô cùng sợ hãi, mặt xám ngoét. Đơn thở dài, ngồi xuống nhắc nhở cậu ta:

    -Thích như cậu là hại bạn đấy!

    Đơn toan bỏ đi, bất thình lình cửa sân thượng bị mở ra thật mạnh. Thuỷ chạy vào, hét vọng xuống dưới:

    -Đây này bác bảo vệ ơi, trên này có đánh hội đồng này!!!

    Tiếc bước chân nặng nề ngày một gần, Thuỷ cười đắc thắng, xoay ngược ngón cái xuống như muốn nói: Chúng mày thua rồi!

    Trùng hợp thật đấy, hay là sắp xếp từ trước? Việc cậu bạn này gọi Thành lên cũng là sắp xếp, cậu ta kéo Đơn lại không cho Đơn đi là để câu thời gian sao?



    Bác bảo vệ cùng một giáo viên kéo lên, khi hai người nhìn thấy Đơn và Minh thì không khỏi sững sờ. Thành nổi tiếng nghịch ngợm đã không nói, cả cô bé Đơn và Minh đứng nhất khối cũng tham gia trò đánh hội đồng này là sao? Cô giáo cảm thấy khó xử, cô và bác bảo vệ cứ đứng chùn chân tại chỗ. Cuối cùng thì bác bảo vệ vẫn là người tỉnh táo nhất, bác mời tất cả lên phòng hiệu trưởng làm việc.

    Điều hoà hai chiều trong phòng hiệu trưởng khiến không khí trở nên ấm áp. Trên chiếc bàn gỗ được khắc hoạ tinh xảo đặt 6 chén trà bốc khói nghi ngút, mấy thầy cô nhìn đám học sinh lớp 6, trong đó có một cậu bé mặt mày tái mét vì sợ mà không khỏi thở dài.

    Cô chủ nhiệm 6A bị gọi lên ngay tức khắc, cô chủ nhiệm 6C cũng bị gọi lên do Thuỷ là người phát hiện vụ việc đầu tiên. Giờ đã vào tiết nhưng dường như không có thầy cô nào có ý định ra khỏi căn phòng ấm áp, tất cả đều muốn ở lại xem xét vụ việc, mà bọn học sinh được trống tiết vui vẻ quẩy tưng bừng, kéo lũ kéo lĩ đến nép sát ở cửa vào bên ngoài phòng hiệu trưởng.

    Nghe xong phong phanh qua vụ việc cô Hằng 6A liền cười xoà, cố gắng làm cho thành tích lớp mình không bị tụt giảm:

    -Mấy anh xem lại chứ học sinh lớp em em biết, Thành không nói, chứ Đơn với Thanh không có chuyện đánh người đâu!

    -Cô không thể nói thế được cô Hằng à, học sinh đến tuổi này cũng đã bắt đầu hình thành cá tính rồi, cô không bao bọc nó được mãi đâu!

    Cô Hồng 6C lên tiếng phản bác. Cô vốn đã ghét con bé Giản Đơn này từ đợt nó làm cho học sinh xuất sắc nhất lớp cô bị mất tư cách xếp loại. Dù biết là Thuỷ sai rành rành, nhưng không có lửa làm sao có khói? Con nhóc này nó phải làm gì mới khiến cho Thuỷ làm ra cái trò như thế. Đấy là chưa kể nội bộ các giáo viên trong trường thường hay ganh đua tị nạnh nhau, so đo thành tích với nhau từng tí, hiển nhiên lúc này giữa cô Hằng và cô Hồng đang có dòng điện le lói.

    -Các cô yên lặng cho học sinh trình bày! Cô tóc vàng, cô nói trước!

    Thầy hiệu trưởng khẽ gõ gõ xuống mặt bàn, chắp tay chờ đợi một lời giải thích. Ngữ điệu của thầy đã chuyển thành “cô”, chắc chắn thầy đang rất tức giận. Thanh nuốt nước bọt cười xuề xoà:

    -A ha cũng không có gì, chỉ là nói chuyện thông thường thôi, a ha ha…

    Thanh vừa nói vừa không quên véo nhẹ vào đùi cậu bạn mặt tím tái sợ hãi bên cạnh. Cậu bạn sợ, đang định gật phụ hoạ thì Thuỷ đứng lên phản đối:

    -Điêu! Rõ ràng tớ thấy các cậu đánh bạn ý, nhất là bạn Thành kia kìa!!

    Thuỷ tiện thể lườm cho cậu bạn kia một nhát khiến cậu ra rụt đầu lại, không ho he gì nữa. Thanh tức tối hừ nhẹ, nhìn Thuỷ như muốn ăn tươi nuốt sống. Thầy hiệu trưởng lệnh cho Thủy ngồi xuống, quay sang hỏi Thành:

    -Em Thành, em giải thích sao?

    -Không có gì, em thích thì em đánh, thế thôi!

    Tất cả mọi người trợn mắt nhìn Thành, cuối cùng vẫn không nhìn ra cậu ta có ý tứ gì đằng sau cái thái độ dửng dưng kia. Thanh hậm hực phải biết, Thành nói thế tức là nhận tội rồi còn gì, là biến cô thành kẻ nói dối còn gì? Kể cả thế thì Thành vừa nãy cũng có đánh thật đâu, tính sao được?

    -Cậu kia, cái thái độ gì đấy hả??

    Thầy hiệu trưởng đập bàn làm mấy thầy cô trong phòng giật mình thon thót. Bên ngoài cũng đã vọng lại mấy tiếng xì xào kiểu “Ôi ngầu quá!” hay “Cứng vãi!” nọ kia. Thầy xoa xoa trán, hỏi sang Minh:

    -Em học sinh nhất khối, em trình bày xem nào!

    -Thưa thầy em không có ý kiến, nếu thầy cho phép, em cũng muốn đánh cậu ta!

    Câu trả lời càng khiến thầy tức hơn. Lũ học sinh bây giờ thật là láo toét, một lũ bất trị! Thành trước câu trả lời khiến mình vô cùng vừa lòng lập tức quay sang cười một cái với Minh một cái đầy sự đắc ý và đồng cảm. Thuỷ cười thầm trong lòng, một lũ ngu, thế là làm cho cô lợi hơn còn gì?

    Đơn cảm thấy không ổn, cô cắn cắn móng tay, nhíu mày, hai tay xoắn xoắn vào nhau như có điều muốn nói. Đôi đồng tử nâu trong veo như hai viên ngọc thạch màu cafe ánh lên như có điều muốn nói khiến mấy thầy cô có cảm giác cưng chiều. Con bé Đơn này trước giờ nổi tiếng ngoan ai chẳng biết, thầy hiệu trưởng thấy thế liền gật đầu cho Đơn nói, bất giác nảy sinh tình thầy trò bao la trong lòng, tâm huyết nghề nghiệp trôi lên dào dạt, ôi, học sinh có uẩn khúc, thầy cô tất nhiên phải giải quyết rồi.

    -Em thưa các thầy các cô, có thể bây giờ em nói gì mọi người cũng không tin đâu ạ! Nhưng thật sự thì là cậu bạn này gọi bọn em lên sân thượng trước.

    Lảng tránh đi vấn đề đánh nhau, ai khơi mào trước mới đáng nói, Đơn quả là rất thông minh. Thầy hiệu trưởng gật gù quay qua hỏi cậu bạn gì đó, tạm gọi là Tím Mặt đi:

    -Em kia, có đúng thế không?

    Tím Mặt run rẩy, hết nhìn thầy rồi lại nhìn Thuỷ. Cậu ta được Thuỷ dặn là cái gì cũng một mực chối bay, nhưng tính cậu ta xưa nay vốn rất nhát gan, nói dối không chớp mắt thế cậu ta không làm được. Tím Mặt cúi gầm mặt xuống, mười ngón tay đan vào nhau, lí nhí:

    -Dạ… dạ không phải ạ……

    -Thế là sao?

    -Là Thành hẹn bạn ý lên thầy ạ!

    Thuỷ nhanh nhảu trả lời thay cho Tím Mặt, nhận lại là cái nhìn đầy nghi ngờ của thầy hiệu trưởng. Thầy nạt Thuỷ:

    -Em kia, trong tường trình em khai là vô tình nhìn thấy đánh nhau nên chạy xuống gọi bảo vệ, em làm thế nào mà biết được người hẹn trước là Thành?

    Thuỷ nhận ra mình nói hớ, bối rối nhìn quanh, cô lấp liếm nói lại:

    -À… à là… Trước khi đi bạn ý nói với em là Thành hẹn bạn ý, em thấy lo lo nên chạy lên ạ….

    -Hoá ra em và cậu kia quen nhau à?

    Thuỷ giật thót, ấp úng không thốt nên lời. Thầy hiệu trưởng chăm chú nhìn sự lắp bắp ấy, kinh nghiệm mấy chục năm trong nghề mách bảo thầy trong này có vấn đề bất thường. Cuối cùng để tránh trễ nải việc học của học sinh các lớp thầy đành hắng giọng phân phó:

    -Tôi làm giáo viên đến nay ngấp nghé 20 năm rồi, cái gì đúng cái gì sai tôi biết hết! Sau sự việc ngày hôm nay tôi cho các anh chị về suy nghĩ kiểm điểm lại bản thân, xem xét lại chính mình. Sau 3 ngày nữa mời các anh chị lên đây trình bày lại, có vướng mắc gì nói ra hết cho tôi. Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại, các anh chị cứ nhớ như thế! Giờ thì giải tán đi!

    Thầy gõ cộc cộc xuống mặt bàn, tay xoa xoa thái dương đầy mệt mỏi. Lúc này các thầy cô mới lục đục giải tán, ra ngoài xua đám học sinh về lớp. Thuỷ vẫn đứng bất động tại chỗ, cắn môi đầy băn khoăn, trán cô dù mùa đông vẫn lấm tấm mồ hôi, chứng minh một trong những việc cô làm là sự gian dối. Đám Minh Đơn lục tục kéo nhau về lớp, không ai bảo ai mà tự động lờ đi việc vừa rồi. Về đến lớp nhóm bạn liền bị cả lớp xô nhau vào hỏi, Thành, Minh và Đơn tất nhiên im lặng thay cho câu trả lời, chỉ có Thanh là cười như nắng xuân, các bạn hỏi một đằng trả lời một nẻo, làm như cái việc cả bọn bị kéo lên hiệu trưởng là chưa từng xảy ra. Lớp không khai thác được gì thì chán lắm, uể oải sắp sách vở chờ tiết mới. Mọi chuyện tạm kết tại đây.

    Dãy bàn cuối gần cửa sổ có người âm thầm nhíu mày, cái đầu tính toán xem nên giải quyết thế nào để không làm liên luỵ đến con hàng xóm. Lát sau có người cười khẩy, rất vui vẻ lật sách ra nghiên cứu.

    ***
     
  15. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 12 - Lời hứa từ đầu năm



    Đơn chẳng thể hiểu nổi, không rõ vì động cơ gì mà Thuỷ bỗng nhiên mò lên phòng hiệu trưởng thú nhận hết tội lỗi. Vì cảm thấy áy náy sao? Dù sao thì việc đó cũng đã vào dĩ vãng, cô cũng không muốn quan tâm làm gì.

    Một học kì nữa thấm thoát đã trôi qua. Cả lớp hiện tại vừa thi xong môn cuối cùng của học kì II, tụ tập quẩy tưng bừng ở dưới sân trường rợp đầy màu đỏ của hoa phượng. Minh từ ngày vác cặp di cư sang 6A cũng đã gây được nhiều ấn tượng “tốt đẹp” lắm, tỉ như là được full 10 vật lí chẳng hạn, hay là lên “tranh luận” tay đôi về cách giải với thầy dạy toán, nói chung là chiến tích cũng nhiều.

    Minh ngồi nghịch điện thoại trên ghế đá, mặc kệ cho bọn lớp mình nhao nhao lên so kết quả. Cậu quay sang nhìn con bé đang gượng gạo gật đầu đồng ý với màn đi quẩy của lớp mà không khỏi mỉm cười.

    Giờ này học kì trước vẫn còn đang khốn đốn vụ đánh hội đồng, vậy mà giờ đã sắp nghỉ hè rồi. Thời gian trôi nhanh thật! Nhớ đợt ấy cậu mới nói cho vào câu kiểu mách bố mẹ mà Thuỷ đã sợ muốn tè cả ra quần.

    Mà thôi, chuyện cũ không cần nhắc lại. Quan trọng là bây giờ hoàn thành nốt trò chơi đợt trước. Minh âm thầm tính toán, cậu quen hết lớp 6A, cũng quen hết lớp 6C, trong khi đó Đơn chỉ quen mỗi lớp 6A, vậy là ai thắng? Còn phải hỏi sao? Nhưng con bé kia nó có vẻ đã quên mất cái vụ chơi bời đấy rồi, làm cậu đành phải nhắc cho nó nhớ.

    Đơn đang chuyện thì bị Minh gọi ra. Cô xốc cặp tiến lại gần cậu, ngồi xuống ngay cạnh. Minh có vẻ gặp được chuyện gì vui, hí hứng nghịch điện thoại, ánh mắt đen sâu hút toát lên vẻ ma lanh khác thường. Đơn băn khoăn nhìn cậu, cô cảm thấy cậu bạn mình có gì đó ngờ ngợ, một dự cảm chẳng lành dấy lên trong lòng cô, dấm dứt cảnh báo thể hiện tích cực giá trị của một giác quan thứ 6.

    -Sao thế?

    -Không có gì, nhắc cho mày nhớ vụ thi đua đầu năm.

    Đơn nghe đến đó ngẩn ra, lục lọi trí nhớ.

    -Thi đua gì?

    -Thi xem ai có nhiều bạn hơn, ai thua thì bị người kia sai một việc ý!

    Đơn lập tức nhớ ra, cô lặng lẽ ngồi yên tính toán. Tính ra cô cũng quen được khá nhiều đấy chứ! 6A này, các anh chị sao đỏ xung kích này, mấy bạn lớp khác nữa này, còn có mấy bạn trong nhóm văn của cô Hằng bồi dưỡng nữa. Đơn gật đầu, quay qua bảo Minh:

    -Tao thắng rồi, tao quen được nhiều lắm! 6A, đội xung kích, đội bồi dưỡng văn, mấy bạn mấy anh chị lớp khác, nhiều.

    Minh bĩu môi, dùng ngón trỏ cốc vào trán Đơn một cái khiến cô xuýt xoa xoa trán. Cậu vắt chéo chân, kể với giọng rất khinh thường:

    -Thôi đi, mấy người mày quen tao đều quen hết! Tao còn quen cả lớp 6C nữa, cả 10 người đứng đầu bảng xếp hạng nữa. Mày nói xem ai thắng?

    Đơn đần ra, mắt chớp chớp vài cái. Ơ, thế cuối cùng là mình thua à?

    -Mày muốn gì?

    ***
    -Con kia, nhanh lên!!!

    Ờ, cái gì thì cái, riêng khoản hành hạ người khác thì cứ ra hỏi Minh. Cậu rung chân rung đùi ngồi trên ghế sô pha dài, đối diện là cái ti-vi màn hình cong cỡ lớn. Đơn bặm môi, tay nắm chặt lấy gấu váy của bộ đồ bồng bềnh, lặng lẽ tiến đến cạnh Minh.

    -Dạ……..

    Dạ dài, Đơn từ phòng thay đồ đi ra làm mặt Minh tự nhiên đần thối, cứ ngắm mãi con hàng xóm trong bộ đồ hầu gái mà cậu nhờ mấy chị hầu trong nhà may hộ. Không hiểu sao cùng một bộ đồ mà Đơn mặc lại vô thức khiến cho Minh có cảm giác khan khan nơi yết hầu. Cậu nuốt nước bọt, ẹ hèm quay đi chỗ khác lấy lại phong độ, vẫy vẫy Đơn ra hiệu:

    -Lấy dao gọt quả táo này ra đi.

    -Vâng.

    -Ê, cắt nhỏ ra!

    -Vâng.

    -Bát đâu, bỏ vào!

    -Vâng.

    -Lấy tăm xiên vào, đút cho tao.

    -Vâng.

    -Sao mày suốt ngày vâng thế? Vâng cái gì mà vâng!

    -Ừ.

    -Ơ con này, mày cứng nhỉ?

    Đơn cắn chặt răng, cả người run lên vì tức giận, một cánh tay cầm xiên táo vẫn đang giơ ra giữa không trung. Thằng nhãi này, nó được đà lấn tới, chèn ép cô. Minh cảm nhận được bão sắp tới, vội vàng dừng nhây, vỗ vỗ đầu Đơn nịnh nọt:

    -Thôi thôi tao đùa đấy, đây tao há miệng rồi này, đút đi!

    Minh há miệng, chờ Đơn đưa miếng táo vào. Đơn bặm môi, nhồi vào mồm Minh thật mạnh một cái trút giận. Minh ho sặc sụa, biết điều ngoan ngoãn xem ti vi không đòi hòi gì hết, thỉnh thoảng lại há mồm ra cho Đơn đút táo vào.

    Tất cả chị hầu được thuê về ai cũng thuộc hàng người hầu chuyên nghiệp, ai cũng có tay, ai cũng có thể gọt táo rất đẹp rất chuẩn, nhưng các chị giờ đây chỉ có thể đứng yên như những con ma-nơ-canh nhìn cậu chủ nhỏ hành hạ một cô bé đến gọt táo còn vụng về,
    mà chưa chắc đã nói là vụng về được, vì cái tay đang run lên kia có khi là do tức giận chứ không phải không biết làm. Nghĩ là thế nhưng chị nào chị nấy đâu có dám nói. Cậu chủ có tính toán của cậu chủ, bao đồng là chỉ có chết!

    -Ơ…. con gái, sao con ăn mặc……. kì lạ thế?

    Bà chủ đi làm về mắt chữ A mồm chữ O trước cô bé con hàng xóm, hiếu kì nhìn chằm chằm vào bộ đồ người hầu cô bé đang mặc trên người. Ông chủ đi sau thấy dáng vẻ hưởng thụ của thằng con thì đã hiểu, âm thầm lườm nó một cái cảnh cáo rồi dắt vợ lên tầng. Thằng quý tử nháy mắt lại ra điều đùa sẽ có giới hạn, chỉ có bà xã là vẫn đang ú a ú ớ bị ông xã kéo lên, không bằng lòng muốn nán lại. Đơn nhìn bóng hai người đã khuất sau hành lang rồi lại liếc xuống bộ đồ của mình, xấu hổ cúi gằm mặt xuống. Chạy lông nhông khắp nhà người ta trong bộ đồ nhố nhăng, bản thân lại là một đứa con gái, chả hiểu người ta nghĩ gì?

    Sự xấu hổ của Đơn chuyển thành tức giận, mà sự tức giận đó lập tức được chĩa vào kẻ tội đồ đã gây ra việc này. Nếu không phải vì thua trò chơi đó thì cô đã không đồng ý làm người hầu cho nó trong suốt kì nghỉ hè. Mới đầu còn tưởng nó chỉ sai này sai nọ vớ vẩn, ai ngờ đâu nó đầu tư hẳn một bộ đồ rất hoành tráng, thành công biến cô thành thú tiêu khiển đích thực. Đơn khó chịu trước cái vẻ dửng dưng của “thằng chủ”, nhìn đâu cũng thấy ngứa mắt. Cô đập rầm cái cốc xuống bàn khiến Minh giật nảy mình. Cậu ẹ hèm kêu đói đánh trống lảng, bắt mấy chị hầu mang cơm ra.

    Thế là cuối cùng Đơn cũng được thả về nhà tắm rửa ăn cơm, xong xuôi lại chạy sang nhà hàng xóm làm kiếp con hầu. Lần này cô nhất quyết không mặc bộ đồ người hầu nữa, Minh biết nếu làm quá thì Đơn sẽ nổi giận nên đành ậm ừ cho qua.

    -Mày ngồi yên trên giường chờ tao đi tắm, truyện trên kệ, lấy ra mà đọc.

    Minh cầm đồ bước vào nhà tắm, trước khi đi còn dặn dò “người hầu” cẩn thận. Đơn gật đầu, chờ Minh quay lưng đi liền lục lọi kệ tủ. Ôi trời, bạn cô nghiện ngôn tình từ lúc nào không biết, trên kệ phải đến hơn hai chục quyển, Tào Đình, Vô Ý Bảo Bảo, Lục Xu, Cố Mạn, bao nhiêu tác giả nổi tiếng bên Trung đều sưu tập đủ hết. Đơn tò mò lôi một quyển của ra đọc, cảm thấy nội dung khá vừa, ít cảnh nóng nên ngồi đọc rất say mê. Cô nhập tâm vào quyển sách, đến nỗi Minh từ cửa phòng tắm bước ra cũng không hay biết gì.

    Minh cười nhẹ, tiến lại gần Đơn. Cậu vươn tay xoa xoa đầu cô, sau đó ra lệnh cho cô lấy máy sấy sấy tóc cho mình như mọi khi. Đơn đứng dậy, đang định ra lấy thì bỗng nhiên Minh từ đằng sau vùng dậy ẩy cô ngồi yên trên giường. Hai tay cậu run run, mắt nhắm lại, Đơn khó hiểu:

    -Sao vậy?

    Da đầu Minh run lên, cậu nhìn nhầm phải không, chắc chắn nhìn nhầm phải không?

    Minh nhấc Đơn đứng dậy một lần nữa, ngó xuống, sau đó lại đỏ mặt tía tai đẩy con hàng xóm ngồi lại.

    -Làm sao??

    Đơn tức giận quát vào cái bản mặt đang đỏ tưng bừng kia. Tự dưng bắt cô đứng lên ngồi xuống đứng lên ngồi xuống, xong còn đỏ mặt nhìn cô nữa, làm Đơn vừa tò mò vừa cuống, không nhịn được định xô ra bỏ về. Ai ngờ Minh liền giữ cô lại, nhanh chóng nói:

    -Mày không về trong tình trạng này được!

    -Rốt cuộc là làm sao?

    Nhẫn nại của cô có hạn. Minh hít sau một hơi, giấu giấu giếm giếm:

    -À đây, mày lấy cái khăn tắm của tao quàng vào lưng này. Ối xời khăn tắm xanh đi với quần hồng hợp thế cơ chứ! Chứ như là công chúa khăn lau người ý!

    -DẠ-TỪ-MINH!!!






    -Rồi rồi, mày phải thật bình tĩnh khi tao nói nhé, nhớ đấy!

    Đơn gật đầu, Minh đi đi lại lại, định nói rồi lại ngập ngừng, cuối cùng mặt cậu đỏ đến đỉnh điểm, lấy tay che mặt, ngại ngùng quay mặt vào tường lí nhí:

    -Đũng quần mày.. có màu đỏ… Ga cũng có……

    Ai, cô bé của cậu lớn rồi…

    Minh ngập ngừng, Đơn bối rối quay lại, trên nền ga trắng xuất hiện một vết rất nhỏ còn đỏ tươi. Cô đỏ bừng mặt, hiểu được cơ thể mình gặp phải vấn đề gì, ngây người đứng im một chỗ, miệng há ra không biết giải thích thế nào. Đơn đứng đực ra, xấu hổ đến mức nước mắt như sắp trực trào khoé mi.

    Đơn đang thật sự, thật sự rất xấu hổ!!!

    Minh lưỡng lự một hồi, không thể chịu nổi cái không khí ngượng ngập này, lục tủ vớ lấy cái áo khoác cẩn thận quàng vào lưng Đơn, che khuất đi phần màu đáng xấu hổ. Cậu vỗ nhẹ vào đầu cô trấn an:

    -Ngoan, không có gì phải ngượng hết. Đi, tao dẫn mày về!

    Đơn cúi gầm mặt, gật nhẹ một cái rồi túm vào áo Minh lẽo đẽo theo sau cậu.

    -Đơn, đi đâu mà quàng cái áo khoác lùm xùm thế con?

    Mẹ Nguyễn lúc mở cửa nhìn thấy cô con gái nhỏ bụng choàng áo khoác nép sau lưng Minh thì không khỏi lấy làm lạ. Minh gật đầu chào, đoạn hướng Đơn đi lên phòng, mình thì ở lại nói chuyện với phụ huynh.

    Đơn tắm giặt sửa soạn xong liền đi xuống dưới tầng, cô cảm thấy bố mẹ nhìn mình rất kì quái, mẹ còn không ngừng cười tủm. Mẹ vẫy vẫy cô lại gần, Đơn ngoan ngoãn tiến tới ngồi xuống cạnh mẹ. Bố ngồi bên nhấp ngụm nước, ôn tồn góp ý:

    -Con gái giờ lớn rồi, đi đâu phải giữ ý giữ tứ, phải biết bảo vệ bản thân.

    Đơn gật đầu vâng dạ, đoạn mẹ dúi vào tay cô một xấp tiền lẻ, thì thầm sai cô ra hàng tạp hoá mua mấy cái gói hồng hồng về. Đơn cầm lấy chỗ tiền lập tức đứng dậy định đi. Minh ngồi đối diện gọi lại:

    -Ê con gái con nứa đêm hôm đi đâu? Cần gì tao chạy ra mua cho?

    Đơn xấu hổ quay mặt lại nạt:

    -Mới có 8 giờ đêm cái gì mà đêm!

    -Cứ nói đi tao ra mua cho!

    -Đồ này mày không mua được, thằng điên!!

    Minh tẽn tò ngồi một chỗ, nhìn con bạn chạy ra khỏi cửa mà không dám chạy theo. Cậu không biết bố mẹ Nguyễn ngồi sau lưng mình đang không ngừng nín cười. Con trai ơi là con trai, galant quá mức thế này nhiều khi không tốt đâu con, doạ gái chạy mất dép!

    ***
    Đơn sau khi mua được cái gói kia về liền được mẹ chỉ dạy tận tình, cách sử dụng, biểu hiện giai đoạn đầu, cái gì cần phải tránh. Mẹ bảo tuy nó chỉ là… nhưng nhiều người quan niệm nó là thứ rất bẩn, nên tránh dây ra đồ của người khác hoặc là để người ta nhìn thấy, bằng không sẽ vô cùng đáng xấu hổ. Đơn nghe mẹ nói trộm nhớ lại việc ban nãy, cô luống cuống, vâng dạ cho qua chuyện rồi phóng sang nhà Minh.

    -Hả? Mình mày giặt cái ga to đùng đấy làm sao? Để đấy tao bảo mấy chị giặt!

    -Không được, xấu hổ lắm!

    Minh chặn cửa phòng không cho Đơn bước vào, cậu một mực bác bỏ ý kiến lột ga đem về giặt của Đơn. Đơn khó xử, “dây bẩn” trước mặt một cậu con trai là việc khiến cô cảm thấy xấu hổ nhất từ trước tới giờ, càng nghĩ tới mặt Đơn lại càng đỏ, nhất quyết đẩy Minh định xông vào phòng lột ga, nào ngờ Minh không chịu, ẩy lại. Hai đứa giằng nhau ở cửa một hồi, cuối cùng Minh quyết định chơi hèn đóng cửa lại, cậu hét vọng ra:

    -Bạn bè với nhau không cần phải xấu hổ gì hết! Mày về đi!

    -Ơ cái thằng này?

    -Thằng gì mà thằng? Bảo biến là biến! Người hầu mà dám cãi chủ à?

    Đơn tức giận dậm dậm chân xuống sàn, ném lại câu: “Mày nhớ đấy!” rồi hậm hực bỏ về.

    Sau khi Đơn đã đi Minh mới yên tâm bước về phía giường. Cậu nhìn cái vết đo đỏ nhỏ xíu như bông tuyết mà không khỏi ngại ngùng gãi đầu gãi tai. Cậu lột ga ra, mang vào nhà tắm.

    -Chị, phơi hộ em cái ga này!

    Chị hầu gái đang quét dọn gần đó thấy cậu ấm nhỏ người ướt như chuột luột đang ôm một cái ga to đùng ướt không kém thì không khỏi hốt hoảng. Chị đón lấy cái ga từ tay Minh sốt sắng hỏi:

    -Cậu chủ sao lại giặt ga? Sao không để bọn chị giặt?

    Minh ậm ừ, phất phất tay:

    -Vết bẩn có tí xíu, phiền chị làm gì!

    Chị hầu gái méo mồm. Trời ạ cậu chủ nhỏ, mọi lần trước không dây tí bẩn nào cậu vẫn còn bắt bọn chị đem đi giặt, sao hôm nay tự dưng nổi hứng giặt ga thế không biết? Nghĩ trong đầu là thế nhưng chị hầu vẫn đành ừ đồng ý, ôm cái ga to đùng đi phơi.

    Minh khó chịu sờ bộ quần áo đã ướt, thở dài đi thay đồ. Cậu không muốn làm Đơn xấu hổ với các chị nên đã tự mình giặt cái đó đi. Việc làm của cậu còn có một tâm tư xấu xa nho nhỏ…

    Nói ra lại cảm thấy xấu hổ, cậu là cậu muốn bí mật này chỉ là của mình cậu và Đơn thôi. Nghĩ đến đây Minh không khỏi mỉm cười, vui vẻ chọn một bộ đồ ngủ khác để đi thay. Lúc ấy bạn Minh của chúng ta con nít con nôi biết cái gì là “vấn đề tế nhị” đâu? Biết thì biết đấy, nhưng quan niệm đơn giản, cứ coi nó như là “máu cam” mà mang đi giặt. Khờ, khờ hết sức!

    Đơn tối đó trằn trọc không ngủ được. Phải chăng cô và Minh đã quá thân thiết, đến nỗi làm nhưng việc xấu hổ mà không có vấn đề gì? Không được không được, chuyện này không thể cứ thế tái diễn. Nếu còn xảy ra việc gì giống như hôm nay thì chỉ sợ rằng cô sẽ phải đào hố mà chui xuống mất! Đơn cắn cắn môi, quyết định nhắn cho Minh một cái tin:

    “Xin lỗi!”

    Vài phút sau điện thoại phát ra ánh sáng nhấp nháy. Đơn mở điện thoại, tin nhắn của Minh hiện ra:

    “Xin lỗi vì cái gì?”

    “Vì… Biết rồi còn hỏi?”

    “Úi trời! Haha!”

    “Cái gì mà cười?”

    “Mỗi thế thôi mà làm quá. Chẳng phải hồi nhỏ có lần mày bị chảy máu cam chùi hết vào cái áo sơ mi trắng của tao sao? Sao lúc đấy không xin lỗi?”

    “Lúc đấy bé biết cái gì!”

    “Thôi đi cô nương ạ, cô cứ coi như hôm nay cô bị chảy máu cam đi. Đừng có để ý nhiều, tôi với cô đã vượt quá cái giới hạn bạn bè bình thường rồi, tôi không chấp nhặt mấy cái chuyện đấy đâu!”

    Đơn bất giác mỉm cười, nhắn lại:

    “Ừ, cám ơn bạn, bạn tôi cao thượng quá cơ.”

    “Ừ, ngủ đi!”

    Chỉ mỗi thế thôi mà làm Đơn bớt căng thẳng hẳn. Nãy giờ nhắn qua lại một hồi khiến Đơn buồn ngủ. Cô đặt điện thoại lên mặt tủ, thiêm thiếp ngủ mất.

    Dạ Từ Minh, đáng yêu nhất trên đời!

    ***
     
  16. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 13 - Kì nghỉ hè


    Sáng sớm ngủ dậy Đơn có nghe có tiếng nói chuyện rôm rả, tiếng thìa va lạch cạch trong những chén trà sứ. Cô đánh răng rửa mặt rồi bước xuống dưới tầng, nhanh chóng đã nhìn thấy cả hai đại gia đình ngồi lù lù ở đó. Vừa nhìn thấy Minh cô đã bất giác đỏ mặt, nhớ lại chuyện ngày hôm qua… thật là xấu hổ!

    -Hey bạn, ga của tớ vừa mới khô, bây giờ đang sạchhhhh lắm!

    Minh nhấn mạnh, bộ mặt rất đểu. Cậu nhìn xoáy vào mắt Đơn, nhếch môi cười đầy ý tứ làm trống ngực cô đập từng nhịp thình thình. Cô nghiến răng, thằng đểu! Bố mẹ Dạ nghe con trai mình nói vẫn ngây ngô không hiểu tại sao bỗng dưng nó lại lôi ga trải giường ra để bàn, trong khi đó bố mẹ Nguyễn lại tủm tỉm nhìn nhau cười. Đơn lờ đi khuôn mặt kia, đường hoàng đi xuống tầng:

    -Mọi người đang bàn chuyện gì thế?

    -À đúng lúc lắm con, mọi người đang bàn chuyện đi biển!

    Mẹ Dạ vui vẻ cười, ánh mắt híp lại một đường. Mẹ Nguyễn cũng hớn hở nói thêm:

    -Mọi người đang dự định đi siêu thị chuẩn bị đồ, con lên thay bộ quần áo tử tế chút rồi đi cùng đi!

    Đơn gật đầu, đảo mắt lườm qua Minh một cái rồi mới từ từ đi lên gác.

    ***
    -Không, không được là không được, nhất quyết là không được!!!!

    Minh rít lên, cả người ôm siết lấy người Đơn vào trong lòng. Đơn mặt đỏ bừng, khó chịu đẩy tên điên kia ra, mà càng đẩy nó lại cành siết chặt, miệng thì cứ gào bên tai cô, điếc hết cả tai!

    Quay trở lại nhiều phút trước đó.

    Minh và Đơn được bố mẹ dắt vào trung tâm thương mại. Cũng chỉ là đi chơi bình thường thôi, khổ nỗi hai cái mẹt của hai đứa nó cute vô đối quá nên người đi qua cứ nhìn nhìn. Đơn lầm lũi đi cách xa Minh một khoảng, không hiểu sao cô lại cảm thấy sợ Minh. Phía sau bố mẹ trò chuyện với nhau rôm rả, truyện từ trên trời xuống dưới biển, còn lập cả chi tiết lịch trình đi chơi đến món ăn mỗi bữa. Trưa đi đâu ăn này, chiều ăn gì này, sáng đi chơi rồi lại ăn cái gì này,… Chưa đi đâu, nhưng nghe kể thế thôi cũng đã thấy mệt lắm rồi.

    -Ê Đơn, chỗ kia bán ga kìa!

    Đơn nhìn theo hướng Minh chỉ, nghiến răng kèn kẹt. Chọc ngoáy, lại chọc ngoáy. Cô nhéo nó thật mạnh vào eo khiến nó la lên oai oái, sau đó hùng hổ quay mặt đi đầy tức giận.

    -Khu bán đồ bơi đây rồi, vào chọn đi các con!

    Mẹ Nguyễn vui vẻ đẩy lưng hai đứa vào, cả nhà cùng nhau vào chọn đồ bơi, hai cô nhân viên bên trong đón tiếp niềm nở. Các bố với Minh thì đơn giản, có thì mặc không có thì sắm tạm cái quần đùi cũng được. Có mấy mẹ với Đơn thì khác, chọn qua chọn lại, màu sắc kiểu dáng kích cỡ đủ thứ, còn dúi cho Đơn một đồng đồ bắt vào thay thử. Đơn còn ngại, đẩy ra, ai ngờ cuối cùng bị ép quá nên đành lầm lũi vào thay đồ, mẹ Nguyễn cười đầy bí ẩn, vào “giúp” con gái.

    Một loạt những âm thanh phát ra trong rèm thử.

    -Mặc cái này vào!

    -Không, quá chặt, bó sít vào người con!

    -Cái này?

    -Toàn dây là dây! Mẹ à, con năm nay mới có 12 tuổi thôi đấy!

    -Ô, cái này đẹp này!

    -Ren đen? Cái cửa hàng này bị sao vậy? Đồ cho trẻ con mà nhập loại này à?

    -Hì hì, thật ra đây là đồ của mẹ…

    -MẸ!!!

    -Được rồi nghiêm túc nào, màu nước biển nhé, hay xanh lơ?

    Mẹ Dạ bên ngoài nghe hai mẹ con nhà kia chí choé bên trong rốt cuộc phải nhảy vào. Bố Dạ ở ngoài thờ ơ nghe điện thoại, chỉ có Minh nghe tiếng chí choé mà cứ nóng ngoài nóng trong, nóng trong rồi lại nóng ngoài.

    Rồi khoảnh khắc ấy tới, rèm mở. Từ trong bước ra, là… hai bà mẹ trẻ, Minh đang nghển hết cả cổ lên, bỗng nhiên xị mặt, hầm hầm hừ hừ. Mẹ Dạ cười cậu quý tử, trêu:

    -Nhanh lên Đơn ơi, con trai bác ngóng quá rồi này!

    -MẸ!!…

    Minh gằn lên, phía trong có tiếng của Đơn:

    -Con không ra đâu, xấu hổ lắm ạ…

    -Ra cho mọi người còn xem chứ?

    -Không đâu, thử đồ tắm cũng phải ngắm ạ?

    Đơn kì kèo bên trong, mãi không chịu ra. Rốt cuộc mẹ Nguyễn hạ lệnh nếu Đơn không ra mẹ sẽ đốt hết đống tiểu thuyết, cắt tiền tiêu vặt, tịch thu điện thoại không cho Đơn mò lên mạng được nữa. Đơn nghe đến đó tá hoả, muốn triệt hết đường sống không cho cô đọc truyện? Ức chế, vẫn phải nhịn, lọ mọ bò ra.

    Ló nhẹ cái đầu, khép na khép nép. Khuôn mặt đang yêu cúi gằm xuống, mái tóc dài mượt che hết đi vành tai đang đỏ lên vì xấu hổ. Da trắng ngần, cơ thể nhỏ nhắn chưa phát triển hết, thon thon nhỏ nhỏ, khiến cho người ra có cảm giác muốn cưng nựng trên tay. Đơn dùng hai tay ôm lấy người mình, vẫn không thể che hết làn da trần trắng như ngọc cùng bộ đồ hai mảnh xanh lơ đang ôm khít lấy cơ thể mềm mại. Cô cảm thấy hết sức xấu hổ, thật sự rất muốn chui lại trốn trong rèm thay.

    -Ơ con trai, sao thế?

    Đơn ngẩng mặt lên đã thấy Minh đứng trước mặt, cậu nhìn cô, ánh mắt rất sắc. Bỗng nhiên Minh ôm chầm lấy Đơn, vòng tay lớn siết chặt cơ thể bé nhỏ đang run lên, Minh hét lớn:

    -TẤT CẢ KHÔNG AI ĐƯỢC NHÌN!!

    Hả? Thằng điên này?

    Các bố mẹ đứng im, mắt ai nấy trợn to, Đơn trong lòng Minh cứng đờ người, muốn dãy ra không được mà đứng yên cũng chẳng xong. Minh nghiến răng kèn kẹt, hở cổ, hở bụng, hở chân, hở tay, hở lưng, hở toàn thân! Hở thế này sao không nude luôn cho nhanh đi, bày đặt che tí ngực với tí mông làm gì? Lại còn thắt nơ cơ mà, ra biển sóng đánh một cái có phải nơ tụt, quần mất không? Thôi thì cởi luôn ra cho nhanh đi! Nóng hết cả mắt!

    -Minh, con làm gì em thế? Bỏ ra cho mọi người còn ngắm chứ?

    Ngày xưa đợt mà Đơn và Minh vẫn xưng “anh em” với nhau mẹ Dạ vẫn hay gọi như vậy. “Minh ơi ra chơi với em này”, “Đơn ơi anh Minh đến chơi này”. Giờ mặc dù giờ cách xưng hô đã đổi nhưng bố mẹ hai bên vẫn gọi như thế. Mẹ Dạ ra sức khuyên can, phụ huynh hai bên đã nhảy vào tách hai đứa ra nhưng không thành. Căn bản là Minh ôm Đơn chặt quá, vừa ôm vừa che không cho ai nhìn cô bé khiến mọi người cứ buồn cười. Đơn xấu hổ, gạt Minh ra:

    -Bỏ ra!

    -Không, không được là không được, nhất quyết là không được!!!!

    Minh rít lên, cả người ôm siết lấy người Đơn vào trong lòng. Đơn mặt đỏ bừng, khó chịu đẩy tên điên kia ra, mà càng đẩy nó lại cành siết chặt, miệng thì cứ gào bên tai cô, điếc hết cả tai!

    -Có bỏ ra không thì bảo?

    -Cởi đồ ra!

    -Cái…

    -Mày quay lại phòng thay đồ, thay đồ ra thì tao bỏ!

    Đơn bị ôm Minh riết quá nên hoảng, đành nhượng bộ gật đầu. Minh nhấc bổng Đơn lên mang ra gần rèm, xác định đã an toàn mới ném piu cô bé xuống. Cậu bước vào, kéo rèm ngăn không cho ai bên ngoài nhìn thấy.



    Dù lí do chính đáng đến nhường nào thì ôm con gái nhà người ta ném vào chỗ kín rồi kéo rèm lại cũng có hơi… Mẹ Dạ thở dài, con trai à, sao có thể thiếu phong độ đến mức đấy? Bố Dạ bên cạnh cười khúc khích, giờ có thể xác định đây đúng là con trai bố, không phải con trai thằng khác! Hai cô nhân viên nhìn nhau, rồi lại nhìn lên bảng ghi chữ rất to đầy hoang mang: BUỒNG THAY ĐỒ NỮ.

    -Mày bị điên à?

    Đơn tức tối gào lên, đấm thùm thụp vào ngực Minh. Minh né tránh, cậu chụp lấy tay Đơn ấn sát vào tường, đợi cho cô bình tĩnh mới quay lưng ra. Đơn tưởng Minh đi ra cho cô thay đồ, nào ngờ nó vẫn đứng lừng lững ở đấy. Lưng nó lớn, người nó cao hơn cô một cái đầu, tuy thế cô vẫn có thể nhìn rõ vành tai hơi đo đỏ của nó. Đơn nạt:

    -Gì nữa?!?

    -Mày…

    Minh ngập ngừng, hít một hơi:

    -Lần sau đừng có tuỳ tiện mặc đồ hở hang ra ngoài, người ta nhìn người ta cười cho!

    Cái đờ…

    Thằng này nó còn dạy đời cô nữa cơ!

    Không phải là chỉ thử đồ thôi sao, cô thấy chả ai cười cô cả, cười nó là chính ý!

    Nhưng mà thằng này hôm nay nó hâm quá, ừ một cái cho nó vui.

    -Ờ!

    -Tốt!

    Minh yên tâm ra khỏi phòng thử đồ. Cậu vừa đặt chân ra ngoài một trận cười giòn tan đã truyền đến. Minh đen mặt, quên xừ mất là cái rèm nó không cách âm. Bố Dạ cười to nhất, tiếp đến là mẹ Nguyễn, bố Nguyễn ngại nên nín cười, mẹ Dạ thì cười tủm tỉm. Bố Dạ vừa cười chảy nước mắt vừa nhại:

    -Cái gì ý nhờ? À! “Lần sau đừng có tuỳ tiện mặc đồ hở hang ra ngoài, người ta nhìn người ta cười cho!” Ôi chết mất! Hahahaha! Muốn một mình nhìn thôi thì nói đại luôn đi còn làm màu! Hahahahahaha!

    -Anh, không trêu con!

    Mẹ Dạ nhắc nhẹ chồng nhưng bản thân thì không giấu nổi hai má lúm đồng tiền trên má. Bố Dạ nín cười đến đỏ bừng cả hai mặt, muốn cười lắm nhưng vợ không cho nên đành phải nuốt vào, miệng bố vẫn phát ra những tiếng cười đầy kìm nén nơi cổ họng. Mẹ Nguyễn ôm lấy tay chồng mà cười, nhưng vì nhìn cậu nhóc con hàng xóm có vẻ sắp bộc phát rồi nên nghiêm chỉnh đứng dậy, lặng lẽ núp ra sau lưng bố Nguyễn để… khúc khích cười tiếp.

    Minh tức, tức, tức. Lầm lì ngồi phịch xuống ghế chờ, lôi điện thoại ra nghịch.

    Một lúc sau Đơn gọi mọi người vào hẳn buồng xem thử, tuy nhiên chỉ có hai mẹ và bố Nguyễn vào, bố Dạ chỉ ngó cái rồi ngồi ngoài móc mỉa con trai:

    -Con trai không vào xem thử à? Lần này không đến mức người ta cười cho đâu con!

    Dạ Từ Minh, ức không để đâu cho hết. Rõ là chỉ vì một phút bồng bột, một chút ham muốn, một chút chiếm hữu mà để lại hậu quả nhục nhã như ngày hôm nay. Đúng là cười người hôm trước hôm sau người cười, sáng vừa mới cười con Đơn vụ cái ga, giờ bản thân lại bị làm tâm điểm để người nhà trêu ghẹo. Nhưng nếu cho chọn lại Minh vẫn chọn ôm thân ảnh bé nhỏ ấy vào lòng, bởi vì người ấy bé lắm, mong manh và dễ vỡ, thà cậu bị cười còn hơn là để người ngoài nhìn thấy thân ảnh ấy khi thân chỉ có 2 mảnh vải.

    ***
    -Hứm………

    Thanh ngó nghiêng, tìm nhà của Đơn theo địa chỉ mà Đơn đã ghi cho cô. Thanh đi trước, Thành lẽo đẽo theo sau. Cậu ta ngáp dài, tay chắp sau đầu vẻ rất chán nản:

    -Rốt cuộc thì chúng ta phải tìm bao lâu nữa?

    -Im đi, sắp tới rồi!

    Thành ngán ngầm nhìn Thanh ngó ngó nghiêng nghiêng, điên tiết giật lấy tờ giấy ghi địa chỉ xem xét. Cậu chỉ vào một căn nhà khá lớn:

    -Kia!

    -Oh ok!

    Thanh tiến lại gần ngôi nhà lớn rồi bấm chuông inh ỏi. Phía gần cổng có một chiếc màn hình nhỏ, trong đó phát ra âm thanh:

    -“Cho hỏi ai đấy ạ?”

    -A chào chị, em là Thanh bạn Đơn ạ!

    -“À em ơi Đơn…”

    Cô người hầu chưa kịp nói gì thì đã có tiếng nói vang lên:

    -Cậu làm gì ở đây?

    Từ xa Minh bước nhanh tới, theo sau là Đơn. Các bậc phụ huynh đã đi tăng 2, dự là đến sẩm tối mới về nên Minh và Đơn được cho về trước. Tay Minh xách túi lớn túi nhỏ đồ của Đơn nhìn rất buồn cười, trong khi đó Đơn chỉ việc nhởn nhơ theo sau. Thành thấy Đơn liền vồ đến, bám vào chân Đơn mà gào:

    -Đơn yêu quý à, nghỉ hè rồi, mày không có ở gần nên Thanh nó cứ bắt nạt tao mãi thôi! Nó lôi tao đi dưới trời nắng tìm mày 3 tiếng đồng hồ rồi!!

    Minh im im, không nói gì nhưng tay lại đưa ra ngăn không cho Thành lại gần cô hàng xóm. Giờ lại đến lượt Thanh, cô vồ lấy Đơn mà hỏi han:

    -Eo ơi nhà to thế? To như biệt thự ý, to hơn cả nhà tao với nhà Thành!

    -Đâu, đây là nhà Minh, nhà tao kia kìa.

    Đơn chỉ vào một căn nhà 5 tầng giản dị ngay cạnh. Căn nhà được sơn màu trắng và nâu gỗ sậm, không lớn cũng không nhỏ, nhưng so với 3 đứa con nhà đại gia kia thì lại là quá bé. Hai đứa kia buột miệng:

    -Bé thế?

    -Tát cho giờ…

    Đơn cười cười, mắng Thành với Thanh một câu rồi đón lấy túi đồ trên tay Minh. Cô mời mọi người vào nhà chơi, tất nhiên, trừ Minh.

    -Sao tao lại phải đứng ngoài?

    Minh tức tối, bắt nạt cậu chưa đủ sao? Sáng thì bị cả nhà cười, giờ thì lại không được vào chơi cùng chúng nó. Đơn lắc đầu nguầy nguậy:

    -Đi về nhà mày mà chơi với mấy cô hầu gái ý!

    Cho nó vào nhà cô làm sao được, từ hôm qua đến giờ ngồi cạnh nó là cô cứ bị đỏ mặt, dư âm của “cái vụ kia” vẫn chưa tan hết. Cô không muốn gần nó, mất công lại xỉa xói nhau. Nên là mặc kệ cậu bạn đứng nhăn nhó mặt mày ở cổng, Đơn thản nhiên lùa hai đứa kia bào, khoá chốt cửa. Cô phẩy phẩy hai đứa kia, bước lên tầng. Bỗng đằng sau có tiếng gào lớn:

    -Đơn, mày mà không cho tao vào là tao… đi biển tao bắt mày làm hầu gái nhảy “ba lô” giữa biển đấy!

    -…Mày… Đồ chơi đểu!!!

    ***
     
  17. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 14 - Đi biển là đi biển chơi


    Hiện tại là mấy bạn đang ngồi trên chiếc xe hướng thẳng ra biển Nha Trang.

    Hôm đó dùng dằng kiểu gì, Đơn và Minh lại phải cho Thanh và Thành đi cùng. Nhớ lại cảnh tượng náo loạn hôm đấy, mấy đứa chơi đánh bài hò hét ầm trời để tranh nhau đi biển, thật sự nhức hết cả đầu. Cuối cùng nhóm Thanh và Thành thắng, mấy bậc phụ huynh quyết định cho cả hai đứa đi nốt.

    -Kinh tế thị trường dạo này xuống dốc quá bác nhỉ? Hình như lại mới tăng giá xăng hay sao ý, cứ thế này thì người dân lương tháng ít ỏi chịu làm sao? Cháu nghe nói công ti Dạ Thiên không thế, lương vẫn đều đặn đúng không bác? Có CEO như bác chắc nhân viên công ti sướng lắm đấy!

    -Thằng này, cháu cứ nói quá!

    Thành với bố Minh vui vẻ trò chuyện với nhau, thi thoảng còn phá lên cười. Bố Đơn cũng nhập hội, 3 người lại tán dóc về thị trường chứng khoán, về trận đấu bóng đá đêm qua. Bố Minh thi thoảng lại nhìn Minh như kiểu: Mày nhìn bạn mày xem, mày không bằng một góc của nó!

    Lại nói đến phía này, Thanh đang liệt kê một đống mĩ phẩm tốt, các cách chăm sóc da và cách phối đồ. Hai mẹ chăm chú lắng nghe, thi thoảng lại ồ với à lên.

    -Cháu nghe nói bác là giảng viên đúng không? Là giảng viên thì cũng nên chăm sóc cho bản thân mình một chút, ví dụ như là mặc đồ sao cho trẻ trung này! Học sinh nhìn cô giáo xinh đẹp cũng thích hơn là nhìn cô giáo bình thường bác ạ. Còn bác làm văn phòng đúng không ạ? Ui ngồi trong phòng điều hoà tia cực tím cũng có thể chui lọt và làm xạm da bác nhé. Đây này bác nên dùng kem chống nắng loại này này, chỉ số thấp, mà lại còn có mùi nhạt nhé. Cháu dùng thử rồi, thích lắm ý!

    Rôm rôm rả rả, Minh và Đơn bị cho ra dìa suốt quãng đường đi.

    Lại nói đến lúc xếp phòng, nhẽ ra là mỗi đôi vợ chồng một phòng, Đơn và Thanh một phòng, Minh và Thành một phòng. Cuối cùng Thanh với Thành nịnh nọt thế nào mà để cho các bậc phụ huynh chi tiền rất thoáng, thuê hẳn phòng VIP cho bốn đứa ở chung, 2 đứa một giường, đầy đủ tiện nghi.

    Đến tận bây giờ, Minh và Đơn mới hiểu tại sao chúng nó lại phải tốn nước bọt ngồi tán gẫu suốt chặng đường dài, tất cả cũng chỉ vì phòng VIP 2 giường đôi mà thôi…

    -Tuyệt! Kế hoạch thành công rực rỡ! Rất cảm ơn bạn Thành của chúng ta!

    Khi đã xếp đồ ăn uống xong xuôi, chốt cửa cẩn thận rồi Thanh mới cười tươi rói với Thành. Thành cũng không vừa, làm ra vẻ khiêm tốn:

    -Tất cả không phải nhờ có quân sư kiêm người mẫu tuổi teen Thanh đây sao? Quả là một cô gái vừa thông minh lại vừa xinh đẹp!

    -Hoho, ngươi quá khen rồi!

    -Dạ, thần cũng là làm theo lời người mới được chiến thắng ngày hôm nay.

    Hai đứa diễn tuồng xong thì hí hửng đập tay cái bốp trông rõ là ngứa mắt! Minh và Đơn giật giật khoé miệng, đến chịu hai cái đứa này!

    -Rồi, bây giờ chuẩn bị để ra biển đê nàoooo!!

    -Okkk!!

    Lại người tung kẻ hứng, hoàn toàn cho hai đứa đang ngồi thần trên giường ra rìa rồi!

    Đơn mệt mỏi ngả kềnh ra người Minh. Đường xa, sức khoẻ cô lại yếu, chịu đựng không phun vài bãi ra xe ô tô đã là giới hạn rồi. Minh vuốt vuốt mái đầu Đơn, liên tục day day hai thái dương cho Đơn khiến cô dễ chịu vô cùng. Đơn nhìn Minh trông không có vẻ gì là mệt mỏi liền ghen tị hỏi:

    -Mày không mệt à?

    Minh không đáp, chỉ mỉm cười nhẹ một cái làm Đơn chán nản quay đầu đi. Lát sau cậu mới lầm bầm trong miệng:

    -Nhìn mày đến khoẻ người rồi còn đâu…

    -Cái gì cơ?

    Đơn nghe thấy có tiếng lầm bầm không nghe rõ lập tức quay lại hỏi, ai ngờ bắt gặp mặt Minh đang hây hây đỏ lên. Cậu thẹn quá hoá giận, quát:

    -Không có gì!!

    -Nào nào, đầu tiên là đồ tắm trước. Con Đơn đâu lết ra đây để bà chọn cho mày!

    Thanh hớn hở kéo Đơn ra khỏi lòng Minh, ướm hết bộ này đến bộ kia cho Đơn. Mục đích của chuyến đi này cốt chỉ là làm nhà tạo mẫu cho Đơn mà thôi. Nhìn cái thân thể nhỏ bé chưa trưởng thành này xem, thử tưởng tượng nó mặc đồ bơi chạy lon ton trên bãi cát. Ui… Ứa nước bọt….

    Thanh là người mẫu, mà không ngờ lại khéo tay đến thế!

    Lúc Đơn bước ra từ phòng thay đồ, mấy người trong phòng đều cứ đứng đực ra. Cái con nhỏ hiền hiền giản dị mọi khi, hôm nay chải chuốt cho một tí bỗng trở nên xinh xắn đến phát sợ!

    Tóc dài được tết búi cầu kì, da trắng ngần, bộ đồ tắm màu xanh càng làm nổi thêm nước da ấy. Đôi đồng tử nâu trong veo lướt qua, Thanh nhìn tác phẩm của mình mà cứ xuýt xoa không ngừng.

    Thanh nhảy tới hôn chụt cái vào má Đơn, tiếp đến Thành sấn ra nâng tay Đơn lên thơm chụt phát nữa.

    -My princess, nàng hôm nay đẹp đến mức làm cho người ta không rời mắt được!

    -Thằng này cút! Princess cái bíp, Đơn của tao!!

    Hai đứa kia lại tiếp tục chí choé, Đơn đứng giữa chỉ có thể cười trừ. Ánh mắt của Minh cứ dõi theo Đơn suốt từ nãy đến giờ, không thể rời ra. Trống ngực Minh đập liên hồi, toàn thân cứ bứt rứt đến khó chịu.

    Cái cảm giác sởn da gà này chẳng lẽ…?

    Dậy thì?!?

    ***
    Ra đến biển, cả lũ quyết định ngồi dưới ô uống nước dừa chờ cho trời bớt nắng rồi mới xuống tắm. Đơn nhìn trời đang nắng chang chang cảm thán:

    -Sao trời trưa ở đây vàng thế nhỉ?

    Minh ngồi sát cạnh Đơn, mặt mệt mỏi liếc lên nhìn trời, nhếch môi cười khẩy một cái:

    -Là vì tao vừa dang tay sơn lại cả bầu trời chứ sao!

    -Thôi đi điêu vừa!

    Đơn bĩu môi, Thanh bên cạnh thấy thế cũng kéo áo Thành đùa:

    -Thành ơi sao hôm nay trời vàng thế nhỉ?

    Thành đủng đỉnh rung chân, lưng ngả vào ghế dựa, miệng nhả cốc nước dừa ra:

    -Là do tao vừa xách trym lên đái một bãi nên nó mới vàng thế đấy!

    Thanh đen mặt, Minh với Đơn bên cạnh cười khanh khách, cười đến chảy cả nước mắt ra. Thanh tức giận dậm dậm chân, nhéo Thành một cái khiến cậu la oai oái.

    Uống xong cả lũ lại mò ra ngịch nước. Chủ yếu hai đứa con gái nghịch là chính, hai thằng con trai ở trên cứ đứng thần ra, ngắm chúng nó. Mãi về sau khi hai đứa con gái gọi xuống dạy bơi bọn nó mới chịu mò xuống.

    Minh nâng cả thân thể Đơn lên, mặc cho cô quẫy đạp trên tay mình. Cậu vừa quan sát vừa nhắc nhở:

    -Đạp hẳn hoi, thẳng người ra!

    Tuy nhiên dù có cố đến mấy Đơn vẫn không thể bơi nổi. Cô mệt đến muốn thở dốc, cả thân thể kiệt sức gắng gượng trên tay Minh. Bỗng một đợt sóng tràn tới, mũi Đơn bị xộc nước ho sặc sụa, cả người lăn một vòng trượt ra khỏi vòng đỡ của Minh. Cậu hốt hoảng vớt Đơn lên, nhìn mắt mũi cô đỏ gay mà xót:

    -Tập tành cái khỉ mốc! Lên bờ!

    Không để cho Đơn kịp phản kháng Minh đã bế thốc Đơn lên, vác lên trên bãi cát. Thanh với Thành đang chơi nhìn thấy cảnh này chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Bọn này, mới được có tí đã chán rồi!

    Chơi mãi cũng bắt đầu đói, cả lũ nhao nhao lên, các vị phụ huynh đành phải gọi vài suất ăn phục vụ mấy bạn trẻ.

    Bốn đứa ăn trứng luộc chấm muối xong lại xuống ngồi nghịch cát. Minh chẳng buồn làm gì, trong khi đó ba đứa còn lại thì đã xây được toà lâu đài cát rõ hoành tráng. Xây xong chúng nó còn đào một cái hố to, đẩy Thành vào đấy nằm. Hai đứa con gái cười khanh khách, bắt đầu đắp cát lên người Thành.

    Chỉ tội bạn Thành của chúng ta, được mấy bàn tay của hai người đẹp sờ khắp người nên sướng quá không phản kháng nổi.

    Đơn đắp chán chê mới quay lại ngó Minh một cái. Trông thấy cậu đang hí hoáy khắc chữ gì đấy lên cát Đơn liền hỏi:

    -Mày ghi cái gì thế?

    Trên nền cát xuất hiện vài dòng chữ mập mờ đã bị nước biển làm nhoè mất: “… …ike ……n”

    Minh thấy Đơn ngó vào lập tức nhanh chóng dùng tay xoá tan dòng chữ đi. Cậu quay sang Đơn, nghếch đầu lên đầy khinh người:

    -Nhìn gì mà nhìn?

    -Mày viết cái gì đấy, viết lại cho tao xem đi!

    -Không!

    -…

    Định bơ con ranh kia đi mà nó cứ dở cái đôi mắt long lanh ra làm cậu chịu không nổi. Minh bên ngoài vẫn làm bộ mặt khinh khỉnh, ra vẻ như là ta nhượng bộ mi lắm đấy nhé để ra điều kiện với Đơn:

    -Viết xong nếu mày hiểu tao cho mày tiền, không thì tối nay mày phải đút cho tao ăn!

    Lông mày Đơn nhíu lại đầu khó hiểu:

    -Mày có đùa không?

    -Nhanh lên!

    -Ok!

    Dòng chữ nắn nón thẳng tắp nhanh chóng xuất hiện trên cát.

    “My life is missing something, beca_se…”

    -Ơ…

    Đơn đần ra, đầu óc xử lí ý tứ của Minh. Cuộc sống của tôi thiếu thứ gì đó, bởi vì…? Bởi vì cái gì? Sao không ghi nốt ra? Đơn chợt bừng tỉnh, cô nhăn mặt lại, dùng hai tay đấm thùm thụp vào người Minh, giọng đầy tức giận khiến cậu cười phá lên:

    -Câu này không phải câu vừa nãy! Mày lừa tao!!
    [​IMG]


    -Hahaha…

    -Ê hai đứa kia, muộn rồi về thôi!

    Ngoảnh lại, mọi người đã dọn đồ đi về từ lúc nào. Minh thở dài đứng dậy, chìa tay ra đỡ Đơn lên. Ánh mắt cậu lúc nhìn Đơn rất trìu mến, dường như là cả thế giời này gói gọn trong đôi mắt của cô vậy. Con nhóc này mãi vẫn là bé, không bao giờ hiểu được cậu muốn nói gì đâu.

    “Thế giới của người ta nằm ở chân trời góc bể, là những thứ quý giá.

    Còn thế giới của tôi, chỉ đơn giản là em!”

    ***
    Đêm đến, gió thổi mạnh, gió mang theo hương biển, vừa mặn, lại có chút tanh nồng.

    Trời tối đến mức chỉ thấy được vài ngôi sao trên bầu trời đêm, hay sáng hơn là ánh đèn của đường phố, của các hàng quán dọc đường biển. Đại gia đình nhà Đơn đang đi “nhảy sóng”. Bố mẹ tình tứ đi phía sau, Đơn đi phía trước, đưa chân qua những gợn sóng trắng, bước vô định dọc theo đường sóng lượn.

    -Ê, Đơn kìa!

    Thành hét lên, vẫy vẫy Đơn về phía này. Thảo nào vừa nãy ăn xong tự nhiên thấy cả nhà Đơn biến mất, hoá ra là đi đánh lẻ. Bóng tối bao phủ khắp nơi, trừ khi đến gần mới có thể nhìn rõ người. Vậy mà Thành có thể nhìn thấy Đơn từ xa, đủ thấy mắt cậu “cú vọ” đến nhường nào.

    Bố mẹ Minh ngồi trên ghế gần đó không nhìn thấy gì, nghe được mỗi Thành hét vậy nên cũng đành chào hỏi bố mẹ Đơn trong bóng tối mù mờ. Thành vẫy vẫy Đơn lại gần, muốn Đơn nhập hội cùng ba đứa đang xây lâu đài cát.

    -Đơn, sao chạy linh tinh thế con, lạc thì sao?

    -Bác ơi, bác để bạn đây chơi với bọn con, hai bác cứ đi dạo tiếp đi ạ!

    -Được không Đơn?

    Mẹ Nguyễn hỏi con gái. Đơn gật nhẹ đầu, vâng dạ cho bố mẹ yên tâm. Bố mẹ Nguyễn xoa đầu con gái, gửi gắm Đơn nhờ bố mẹ Dạ trông hộ. Bố mẹ Dạ đang ngồi cách bọn trẻ một đoạn vui vẻ đồng ý.

    -Nhanh lên Đơn ơi, mò nhanh hộ tao mấy cái vỏ sò để lắp vào cho đẹp cái!

    Thanh đang dở tay nên sai Đơn. Cô chỉ cho Đơn cách kiếm vỏ sò, cứ lần mò trên nền cát, bới bới xung quanh đây là thấy. Đơn răm rắm làm theo, quỳ xuống để đào bới. Chẳng mấy chốc đã ôm được hai nắm tay vỏ sò về.

    -Tốt, tìm tiếp đi!

    Thanh ra lệnh, Đơn tiếp tục tìm kiếm. Xung quanh đây có vẻ hết vỏ sò rồi, cô cần phải ra xa hơn…

    Gắp gắp, đắp đắp một lúc, Thanh mệt mỏi quyệt mồ hôi trên trán. Thành ngó quanh, hỏi:

    -Đơn đâu?

    -Chịu, Minh ơi, Đơn đâu?

    Minh lắc lắc đầu, cậu vẩy vẩy bàn tay đầy cát, mắt cậu nhíu lại đầy lo lắng:

    -Tao tưởng nó đi nhặt vỏ sò?

    Thành nhìn về phía bố mẹ Dạ, hoá ra hai bác hôm nay quá mệt nên đã dựa đầu vào nhau ngủ thiếp mất từ lúc nào. Thanh tá hoả, chùi luôn cát vào bộ váy đắt tiền, hét to:

    -ĐƠN, ĐƠN ƠIIIII!!!!

    Đáp lại chỉ là tiếng sóng biển rì rào, cùng tiếng nô đùa của bọn trẻ con đằng xa.

    Lúc này mọi người mới thấy hốt hoảng. Thành ỉ mình có thể nhìn rõ trong bóng tối liền chạy biến đi, miệng liên tục gào tên Đơn. Minh đứng ra gọi bố mẹ Dạ dậy đồng thời báo cáo sự việc, Thanh sợ đến phát khóc, đi quanh quẩn xung quanh lâu đài để tìm Đơn. Chợt Thanh cúi xuống, cô hét lên:

    -Mày ơi dép của Đơn, cả hai chiếc!!!

    Minh và bố mẹ Dạ lập tức chạy tới, bố Dạ phán đoán:

    -Lúc con bé đến bác thấy nó cầm dép ở tay, chắc chơi với các con nên nó vứt lại đây. Bây giờ mấy đứa, gọi cả Thành, về khách sạn ngay cho bác! Việc ở đây để bác lo!

    Bố Dạ nhanh chóng lùa bọn trẻ về nhà, sau đó lợi dụng mối quan hệ rộng để liên lạc với một số cán bộ và cảnh sát khu vực.

    ***
    Ba đứa đã tắm qua và thay đồ xong xuôi, không khí trong phòng u uất đến khó tả, Thanh vẫn không ngừng phât ra tiếng thuý thít nho thỏ, Thành đeo tai nghe mà chân mày cứ nhíu chặt, Minh ngồi im chơi game, trầm mặc không nói. Ừ thì cứ cho là lạc không tìm được đường về đi, chả nhẽ con nhóc học thuộc siêu đỉnh đó không nhớ nổi số điện thoại bố mẹ mà gọi nhờ người ta à? Ừ thì cho là mải chơi đi, nhưng đến 9 giờ là cũng phải nhận ra mình đã bị lạc chứ? Vậy, chỉ còn là bị người ta bắt đi thôi!

    -Đi ngủ!

    Minh đập bàn đứng dậy.

    -Mày điên à? Mới có 9 giờ tối!

    -Tao bảo ngủ là ngủ!

    Minh nhăn mặt, liếc qua Thanh. Thành hiểu ý, vứt ipod qua một nên, lùa Thanh vào giường:

    -Nào, tắt đèn, đi ngủ thôi!

    Thanh lo, vẫn còn đang khóc thút thít, thế mà cuối cùng vẫn bị kéo đi ngủ. Thanh mệt quá ngủ mất, chỉ còn có mỗi Minh với Thành là mãi không ngủ được. Đồng hồ điểm 12 giờ đêm, chuông điện thoại của Minh bỗng nhiên reo lên inh ỏi.

    Vừa nhấc máy, đầu dây bên kia đã vang lên tiếng khò khè của đàn ông:

    “Alo, đây có phải số của bố hay mẹ Nguyễn Giản Đơn không?”

    Đồng tử Minh mở to, Thành nằm ngay gần đó nghe thấy tiếng cũng bật phắt dậy, giật lấy điện thoại mở loa to lên. Đơn mất tích, ba vị phụ huynh đã đi hết, chỉ còn có mỗi mẹ Đơn nằm ở phòng bên cạnh trông nom mấy đứa. Trước khi về phòng bác còn dặn dò chốt cửa cẩn thận, khoé mắt đỏ hoe. Cứ tưởng ai tìm thấy Đơn sẽ gọi vào số của 1 trong 4 người lớn, ai ngờ Nguyễn Giản Đơn lại cho số của Dạ Từ Minh đầu tiên!!

    -Alo, bố mẹ cháu hiện tại đều ra ngoài hết rồi, cháu là anh trai của Đơn. Cho hỏi bác gọi có việc gì ạ?

    Thành e hèm điều chỉnh tông giọng, giả bộ ngây thơ non nớt mà nói chuyện. Đầu dây bên kia phát ra tiếng cười khẽ. À, hoá ra là lo cho con gái đến vậy, đêm không ngủ mà còn ra ngoài tìm con. Minh thận trọng đặt máy xuống giường, bật chế độ ghi âm lên.

    “À vậy cháu bé, bao giờ bố mẹ cháu về nhớ bảo bố mẹ cháu gọi vào số này. Vậy nhé!”

    Đường dây bị tắt ngay sau đó, có vẻ như người phía bên kia không muốn nói chuyện dông dài. Minh và Thành chỉ đợi có vậy lập tức gọi điện cho bố Dạ, dựa vào số điện thoại mà tra ra nơi gọi. Tất cả người lớn ngay sau đó lập tức tụ tập ở phòng Minh, còn có vài chú cảnh sát mang theo thiết bị gì đó.

    -Không thể xác định rõ vị trí mà chỉ dựa vào chút manh mối ít ỏi đó được. Tôi cần anh chị gọi cho chúng và kéo dài thời gian.

    Một viên cảnh sát nói. Anh ta ra hiệu cho đồng nghiệp của mình, cả hai cùng đeo tai nghe lên, chăm chú soi xét màn hình hiển thị của thiết bị. Bố Dạ ra hiệu, tất cả mọi người đồng loạt giữ im lặng cho bố gọi. Không khí vô cùng căng thẳng, trán ai cũng lấm tấm mồ hôi lạnh, chỉ có mỗi Thanh là vẫn đang ngủ say, được mẹ Nguyễn ru ngủ trên giường.

    -Chuẩn bị, 3… 2… 1… gọi!

    “Tút…..

    Alo?”

    Đây rồi, bố Dạ hít một ngụm khí lạnh. Thở đều lấy lại bình tĩnh, bố cất giọng bình thản:

    -Tôi là bố bé Đơn đây, xin hỏi ai đấy ạ?

    Mọi người xung quanh ai cũng lo lắng, mẹ Nguyễn cố gắng kìm nén tiếng khóc nơi cổ họng, bố Nguyễn mắt đỏ hoe, vỗ về an ủi mẹ Nguyễn. Hai viên cảnh sát không ngừng gõ đều đều trên màn hình, quan sát rõ vị trí của phía đầu dây bên kia.

    “Muốn mang con gái về thì đem tới đây 100 triệu. Số 18 công trường đang thi công, đối diện quảng trường.”

    Bắt cóc, quả nhiên là bắt cóc! Nhận thấy tên bắt cóc có vẻ muốn dập máy, bố Dạ nhanh nhẹn chêm lời:

    -Nhưng tôi chỉ là du khách, tôi không đem theo nhiều tiền như vậy!

    “Mặc cha mày tao không quan tâm!”

    -Khoan đã, tôi muốn nghe giọng con gái tôi!

    Tên đó hừ một cái. Cái gia đình này thật là lắm chuyện, trực tiếp đem tiền đến có phải nhanh gọn lẹ không? Tuy nhiên hắn vẫn dí máy vào cho Đơn.

    “Alo, bố ạ?”

    Giọng nói mềm mại vừa vang lên, bố Nguyễn đã xúc động đến muốn nhào vào nói chuyện. May mắn sao mẹ Nguyễn và mẹ Dạ kịp thời gàn lại nếu không việc đã hỏng hết.

    -Ừ, bố đây con! Con ở đó thế nào, có khoẻ không?

    Đơn nghe giọng đã đoán ra ngay đây không phải bố mình mà là bác Dạ. Cô vẫn thản nhiên cười, trả lời:

    “Con đang khoẻ lắm! Bố này, bố nói xem, vợ chồng người ta gắn với nhau mà chẳng liên quan gì đến nhau, con với Minh chưa lấy nhau mà lại thân như thế. Vậy nếu mai sau hai đứa cưới xong liệu có cả thèm chóng chán như gia đình người ta, ngoài mặt mang danh vợ-chồng mà trong cuộc sống dù thiếu người kia cũng không bị ảnh hưởng gì không?”

    Lời vừa dứt, mắt ai nấy đều mở to.

    Minh là người rối nhất, Nguyễn Giản Đơn, lẽ nào nó hiểu được câu nói đó?

    My life is missing something, beca_se…

    “Because” is missing “u”.

    Cuộc sống của tôi không vẹn toàn, bởi vì…

    Bởi vì nó thiếu mất em.

    Và bây giờ, lời nó nói, nghĩa là nó đang từ chối sao?!

    ***
    Đôi lời của tác giả: Đừng ai hỏi vì sao “Because is missing u” lại được dịch là “bởi vì nó thiếu em” nhé. Câu đó thực chất có nghĩa là “bởi vì chữ because bị thiếu chữ u”, nhưng đọc nó hơi đồng âm với “because it’s missing you” các bạn trẻ hiểu không? Haizz nói chung là bạn trẻ nào giỏi tiếng anh thấy sai cái gì thì nhảy vào sửa hộ tôi vậy, vì tôi ngu tiếng anh nhưng lại vô tình lôi ra được cái chi tiết liên quan đến tiếng anh cơ T T. Cuộc đời hận tiếng anh nó khổ lắm, khổ thế đấy! Viết được câu tiếng anh mà lại chả biết ngữ pháp đúng không nên cứ nơm nớp lo sợ à. :<
     
  18. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    NGOẠI TRUYỆN: CHAP ĐẶC BIỆT LÌ XÌ NĂM MỚI!



    Chuyên mục hỏi xoáy đáp xoay bắt đầu!

    Tác giả: Phỏng vấn! Đơn, Tết này em định làm gì?

    Đơn: Xem Táo quân, xem bắn pháo hoa, nhận tiền lì xì!

    Minh: Hình như năm nay không bắn pháo hoa đâu!

    Đơn: Nhưng mà em thích xem bắn pháo hoa…

    Tác giả: Thông tin chưa chắc chắn, đừng lo bé của chị.

    Minh: Nhà nước không bắn thì mình bắn, lo gì!

    Tác giả: Moá, em bắn kiểu gì thế? Hẳn hoi cảnh sát bắt đó! Tết cấm chơi chất gây nổ nha!

    Minh: Em sợ cóc gì cảnh sát?

    Tác giả: …=_=
    Em cũng cứng quá nhỉ?

    ***
    Tác giả: Vậy nếu được chọn thì Minh thích Đơn làm gì vào giao thừa nào?

    Minh: …. Nếu muốn nó làm tất cả thì sao?

    Đơn: Không, tao không làm người hầu nữa đâu!

    Minh: Ai bắt mày làm người hầu?

    Đơn: Thế chứ làm gì?

    Minh: Làm những điều mày định làm!

    Tác giả: Tại sao lại thế?

    Minh: Khi nó được làm những việc nó thích thì sẽ ngoan như con mèo nhỏ, rất đáng yêu.

    Tác giả: …Ngoan để làm gì? Để bắt nạt à?

    Minh: Khi nó ngoan thì nó sẽ ít nói. Chị biết rồi đấy, nó thường sủa những câu rất ngu!

    Tác giả: Ừm… Chị cố tình cho nó sủa những câu ngu mà… Nếu nó thông minh lên tí thì hai đứa yêu nhau lâu rồi. =_=

    Đơn: …

    ***
    Tác giả: Em vẫn chỉ được chọn 1 thôi!

    Minh: Vậy thì chọn lúc nó xem Táo quân đi!

    Tác giả: Tại sao?

    Minh: Lúc đầu xem nó rú lên như con điên khi được gặp Bắc Đẩu ai đồ của nó, xem được nửa chừng sẽ lăn quay lên đùi em ngủ như chết, làm trò gì cũng không dậy.

    Tác giả: Á á lợi dụng xàm xỡ!

    Minh: Ờ! Nó ngủ nửa tỉnh nửa mê nên dễ nói mớ, em hỏi gì cũng khai tuốt. Sau đó em sẽ lấy máy ảnh chụp một album 1001 tư thái của Nguyễn Giản Đơn khi ngủ, quay lời nó nói lại, cất vào hòm, khoá.

    Tác giả: Đậu, em biến thái hơn bọn cùng trang lứa rồi đấy… =_=

    Minh: Lúc ngủ nó bảo, nó ship Nam Tào x Bắc Đẩu, đam mĩ trá hình.

    Tác giả: Ôi nữ chính trong sáng của tôi….

    ***
    Tác giả: Đơn bé bỏng à, năm mới em muốn Minh làm gì nào?

    Đơn: Em muốn nó bắn pháo hoa cho em xem!

    Tác giả: Gì? Nhỡ nó bị cảnh sát bắt thì sao?

    Đơn: Ơ? Minh nó không sợ còn gì?

    Tác giả: Em à, nó không sợ thôi chứ vẫn sẽ bị bắt đấy…

    Thôi tôi nghĩ là tôi sẽ đi mua pháo sáng về cho hai đứa con của tôi chơi vậy… Huhu đừng để bị bắt hai đứa nhé! TT ^ TT

    ***
    Tác giả: Thế bình thường hai đứa có lì xì cho nhau không?

    Đơn: Minh có lì xì cho em.

    Tác giả: Oà! Bao nhiêu vậy bao nhiêu vậy?

    Đơn: 500k VNĐ! ><
    ĐẬU MÁAAAAAA!!!! HAI ĐỨA BÂY MỚI LÊN LỚP 8 THÔI ĐẤY NHÉ!!!!!!!!!!!!

    Minh: FA 16 năm như chị bảo sao cổ hủ.

    Tác giả: Hức, đến em mà cũng nói thế nữa là sao?…

    ***
    Tác giả: Năm sau lên lớp 8 có Hoá khó lắm đấy, Đơn sợ không?

    Đơn: Hmm em nghĩ Hoá cũng có 7 phần là học thuộc thôi chị ạ, 3 phần còn lại nhờ Minh vậy.

    Minh: Nhờ gì mà nhờ? Ai cho nhờ? Nhờ không công à?

    Tác giả: Đúng rồi Lí Hoá khó lắm đấy, đừng có nhờ không công người ta thế chứ!

    Đơn: Thế mày muốn gì?

    Minh:…

    Tác giả: Thật ra thì Hoá 8 Lí 8 chưa là cái gì đâu =_= Tác giả đây này, Lí 10 không hiểu một cái gì cả…

    Đơn: Em mà kém môn nào chắc em chết mất! Em muốn đạt được điểm cao nhất có thể cơ!

    Tác giả: Đừng hỏi chị, chị giỏi Toán Hoá thôi, hỏi Minh của em kìa, full 10 Lí kìa!

    Đơn: Minh…

    Minh: Gì?

    Đơn: Lí, Hoá, Toán luôn nữa cho tiện…

    Minh: Bây giờ quy định thế này nhé, muốn giải hộ bài nào, thơm một cái. Đơn giản gọn nhẹ lại tiện lợi!

    Tác giả: Lời quá rồi! =_=

    ***
    Tác giả: Đầu năm nhé, không được làm những việc xui xẻo không có xui cả năm đấy!

    Đơn: Việc xui xẻo là việc gì ạ?

    Tác giả: Ví dụ như làm rơi bát đĩa này, vỡ gương này, cãi nhau chửi nhau này!

    Đơn: Vậy năm mới chị có định cho Thành với Thanh cãi nhau thêm trận nào không ạ?

    Tác giả: À, chắc là cãi yêu thôi!

    Minh: Vãi cả “cãi yêu”!

    Tác giả: Ừ kệ tôi! Hứ!

    ***
    Tác giả: Lần bị hố to nhất trong năm của hai đứa là khi nào?

    Đơn: Em đọc lén xuyên không dưới gầm bàn, nhập tâm quá, xong thằng Minh nó ở bên cạnh hô khẽ “Hoàng thượng giá lâm!” thế là em giật mình đứng dậy hét vang: HOÀNG THƯỢNG VẠN TUẾ VẠN VẠN TUẾ!!! Cả lớp quay qua nhìn em… Nhất là mặt cô dạy văn…

    Tác giả: Chơi ác quá rồi đấy Minh ạ! =_=

    Minh: Lần hố to nhất của em chị biết rồi đấy, lúc tỏ tình với một con ngu ở biển, xong bị nó cho quả lo lắng đi đi lại lại, cứ tưởng bị từ chối.

    Đơn: Gì? Bạn tao xuất sắc như thế này mà cũng bị từ chối á? Con nào đấy? Con nào mà ngu thế?

    Minh: …..

    Tác giả: Khụ, biết sao được, nó phải ngu đến cuối truyện thì mới có cái mà viết chứ.

    ***
    Tác giả: Năm mới ước cái gì?

    Đơn: Ước em thông minh hơn!

    Minh: Ước nó thông minh hơn!

    Tác giả: ….Đầu óc chị trong sáng!

    “Thông minh” cái gì chứ…

    ***
    Tác giả: Năm mới khai bút cầu may sẽ được điểm cao hơn đấy!

    Đơn: Thật ạ?

    Minh: Nhảm nhí! Cứ thơm một cái không phải sẽ được điểm cao luôn sao?

    Tác giả: Khụ khụ khụ khụ… Thiết thực thật…..

    ***
    Tác giả: Thầy Lí của chị ác lắm! Thầy bảo sẽ chấm bài vào đúng 12h đêm giao thừa…

    Minh: 10 điểm là may mắn còn gì?








    Tác giả: Em giai à, không phải ai cũng được 10 lí đâu em… =_=

    ***
    Minh: Chị xây dựng hình tượng Đơn nhà em hơi bánh bèo rồi đấy!

    Tác giả: Nào có! Nó ỷ lại vào em quá đó! Đến phần 2 đoạn ngược nữ chính nó mạnh mẽ lắm, tất nhiên lúc đấy em không ở cạnh nó nên nó phải tự lập thôi.

    Đơn: “Ngược nữ chính”…

    Tác giả: “Đơn nhà em”….

    ***
    Minh: Chị có định cho cảnh H vào không?

    Tác giả: Vấn đề đấy để khi nào hai đứa lớn khắc biết! =_=

    Hị hị, thật ra có H, nhưng H nhẹ không có H nặng. :z17:1:)

    ***
    Minh: Bao giờ nó mới nhận ra tình cảm của em?

    Tác giả: Khi nào có biến.

    Minh: Khi nào có biến?

    Tác giả: Khi Đơn sắp nhận ra tình cảm của em. :z17:1:))))

    ***
    Đơn: Chị ơi đoạn ngược nữ chính…

    Tác giả: Nào nào năm mới năm me, hãy nghĩ đến quãng thời gian vui vẻ nào!

    Minh: Nếu nói ngược thì em bị ngược đến hết phần 1.

    Tác giả: Ờm, tại vì ngược không quá đáng nên cứ ngược thôi. Mi không yêu sớm thì đã không bị ngược!

    ***
    Đơn: Thanh nên lên làm nữ chính mới đúng…

    Tác giả: Tính cách của Thanh khá đáng yêu. Nhưng mà nữ chính lần này chị xây dựng là hiền. Với cả sang phần 2 em mới toả sáng mà, đừng lo!

    Đơn: Vâng, bởi vì thấy ánh sáng của Minh làm em lu mờ rồi!

    Tác giả: *Thật ra trong lòng chị quý Thành nhất, nhưng chị sẽ không nói cho 2 đứa biết đâu…*

    ***
    Tác giả: Hà Nội được nghỉ 8 ngày là ít hay nhiều?

    Đơn: Ít.

    Minh: Không quan tâm.

    Tác giả: ….Con tôi dỗi vì tôi giấu diễn biến truyện kìa!

    Huhu team Hà Nội nghỉ có 8 ngày thôi! Ít, quá ít! T ^ T

    ***
    Tác giả: Tết năm nay có đi chơi đâu với bạn bè không?

    Đơn: Đi xem Kimi no nawa, Kimi no nawa, Kimi no nawa!!!

    Minh: Ý nó là “Your name”!

    Tác giả: Ồ dé, chị cũng đi xem phim đấy, đi để tăng view cho phim nào!!!

    ***
    Tác giả: Đi mấy mình?

    Đơn: 4 mình! Em Minh Thanh Thành.

    Minh: Không, đi hai mình thôi!

    Đơn: Tại sao?

    Minh: Vì tao thích!

    Tác giả: Tại sao?

    Minh: Vì em thích!!

    ***
    Tác giả: Năm nào cũng 500k lì xì liệu có nhiều quá không?

    Đơn: Em cũng nghĩ thế.

    Minh: Sao không làm việc gì đó để bù vào 500k đấy nhỉ?

    Đơn: Việc gì?

    Minh: Thơm!

    Tác giả: …..

    Hai đứa còn bé nên chắc là dừng lại ở thơm thôi…

    ***
    Tác giả: Tết này hai đứa có được bố mẹ dắt đi mua quần áo mới không?

    Đơn: Bố mẹ em vô tâm lắm chị ạ!

    Tác giả: Sao?

    Đơn: Bố mẹ để cho hai đứa nhóc lớp 7 tự dắt nhau đi mua quần áo!

    Tác giả: Quá đáng thế?

    Minh: Thật ra thì mẹ em lúc nào cũng lén lút ở phía sau chụp lén hai đứa, Đơn nó không biết thôi.

    Tác giả: Thế ai chọn quần áo cho Đơn?

    Đơn: Minh.

    Tác giả: ….Nó là con trai mà cũng biết chọn quần áo cho con gái hả?

    Đơn: Thật ra Minh chọn quần áo vừa đẹp vừa đúng ý em, tâm lí hơn mẹ nhiều.

    Tác giả: Được lắm Minh ạ! Được lắm!

    ***
    Tác giả: Khi nào hai đứa cảm giác đạt được thành tựu nhất?

    Đơn: Khi mà em hơn điểm Minh!

    Minh: Khi Đơn nó không tâm sự một chuyện nào đó với ai ngoài em.

    Tác giả: Thành tựu của Minh lần này có vẻ trong sáng hơn chị tưởng…

    Minh: Thật ra mà nói thì thành tự của em là ngày nào đó trong tương lai đè được nó xuống giường…

    Tác giả: Stop! Stop! Biết ngay mà!

    Minh: Ai bảo khi em nói câu hợp với độ tuổi thì chị lại kháy cơ!

    Tác giả: Em đọc câu “đè” kia ở đâu đấy?

    Minh: Thì mấy thằng nam chính trong ngôn tình không phải toàn nói thế sao?

    Tác giả: Đây là truyện teen, TRUYỆN TEEN!!!

    ***
    Tác giả: Đừng có ma cô quá, cố mà tận hưởng tuổi thơ đi! Vài chap nữa thôi là em đã thành người lớn luôn rồi đấy!

    Minh: Ờm, lớn càng nhanh càng tốt, tốt nhất là nhảy qua phần cưới vợ sinh con luôn đi!

    Tác giả: =_=||| Để rồi xem, lớn rồi mi sẽ phải hối hận vì không được bé lại!

    Minh: Chả quan tâm!

    ***
    Tác giả: Tôi đang cố để cho cái chap này nó dài đúng 2017 từ đây…

    Minh: Đơn giản!

    Tác giả: Sao? Cách gì?

    Minh: Ghi liên tục câu “Đơn thơm Minh đi” đến khi đủ 2017 từ thì thôi!

    Tác giả: Thôi dẹp đi!

    ***
    Tác giả: Năm mới hãy chúc độc giả những điều tốt đẹp nhất!

    Đơn: Chúc các độc giả năm mới gặp nhiều may mắn!

    Minh: Chúc độc giả xinh như Đơn, học giỏi như em, có gấu.

    Tác giả: Thiết thực thật…

    ***
    Happy new year!!! Mãi yêu các độc giả của tôi! Năm mới vui vẻ!!

    ___ ___ _ ___
    ___| | | | /
    |___ | __| | /

    |_|/_|_]|_]/ ||E// /E/_|’
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/17
  19. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 15 - MY LIFE IS MISSING YOU



    -Nói vậy đủ rồi, cúp máy đây!

    Tên bắt cóc dập máy, ra hiệu cho một tên cao to dắt Đơn lên xe ô tô. Đây không phải là hang ổ của bọn chúng, bọn chúng chỉ ra đây nghe điện thoại nhằm đề phòng bị tra ra vị trí mà thôi. Đầu Đơn bị trùm kín bằng một tấm vải đen, tay bị trói ra đằng sau, quần áo lấm lem, chân tay có rất nhiều vết xước xát.

    Đây chính là hậu quả của việc chống đối!

    -Con nhóc này lì nhẩy? Tao đã biểu mày đừng có bường mờ?

    Giọng bản xứ đặc sệt vang lên, là của tên cao to lực lưỡng. Đơn không biết hắn là người Nha Trang hay người vùng núi nào đó mà giọng lại lạ như vậy. Tên lùn béo tung tẩy con dao gọt hoa quả, cất điện thoại vào túi, trầm giọng:

    -Kệ cho nó ương, nó sẽ bị bán đi đầu tiên!

    Quả nhiên! Đơn nhíu mày, cô biết là bọn chúng không có ý định thả người, bởi do trong xe hiện tại còn có 5, 6 đứa trẻ khác cũng trong tình trạng như Đơn. Bắt nhiều như vậy, đây còn là bắt cóc thông thường sao? Trên quãng đường bị bắt về đây cô đã chống đối rất nhiều, liên tục dãy đạp la hét, kết quả là bị chúng dúi dùi điện vào người nên bất tỉnh nhân sự. Là đứa trẻ nom có vẻ xinh xắn nhất trong cả bọn bị bắt, Đơn bị trêu ghẹo rất nhiều, áo cô có vài vết rách, đùi cũng bị lằn đỏ vết đánh 5 ngón tay. Mà vết tích đó không ai khác ngoài tên thanh niên gầy còm đang ngồi lái xe trên kia.

    -Anh Béo, em đã bảo anh để cho em con bé đó rồi hẵng bán mà!

    Tên thanh niên gầy còm trông có vẻ như mới là học sinh cấp 3, nhưng khuôn mặt của hắn lại hốc hác như ông già. Mắt hắn quầng thâm, gò má nhô cao, môi thâm sì. Hắn đang nói với tên béo lùn cầm điện thoại.

    -Mẹ kiếp thằng Trẩu, mày thích thì đi ra ngõ Điếm mà tìm, bố cấm mày động vào hàng!

    Tên Béo gầm gừ khó chịu, cáu bẳn với tên Trẩu. Hắn đã nói hàng này phải còn trinh, để thuận tiện bán cho mấy lão goá vợ có sở thích biến thái bên kia biên giới Lào Cai, vậy mà thằng cờ hó này nó vẫn cố tình trêu ghẹo con bé. Nhìn xem, không thương hoa tiếc ngọc gì cả! Vần thì vần thôi, bị nó kháng cự còn hăng máu đánh đét phát vào đùi con bé làm thâm tím năm ngón tay thế kia, lại còn nổi thú tính suýt xé rách tan áo nó, véo con bé đến hai bên má tím bầm. Mẹ nó, thằng trẩu tre động dục súc vật!!

    -Em không thích đâu, ngõ đấy toàn mấy con già khắm khú, hai quả mướp lắc lư mà cứ tưởng mình xinh lắm. Em thích mấy bé chưa trưởng thành cơ!

    -Thích thích cái *beep*! Mày mà động vào nó nữa bố mày thiến!! Ông nội nhà mày thằng bệnh!

    Bị trùm kín không rõ nét mặt của tên Trẩu nhưng Đơn có thể chắc rằng lời này làm hắn bực bội lắm. Đơn cử động khớp cổ, hai tay bị trói quá chặt tê rân rân, khắp người đều đau nhức do bị véo, mắt cứ hoa lên. Dường như đã trải qua những nỗi sợ quá kinh khủng, hai tròng mắt ngấn lệ của Đơn cạn kiệt không còn một giọt nước nào nữa. Đơn khó chịu giật giật tay, gắt nói:

    -Trói quá chặt, tay quá tê, để lâu thêm một chút nữa có thể sẽ bị phế. Hàng không còn nguyên không được giá cao.

    -Đấy thấy chưa! Con mẹ nó cá tính đíu chịu được!! Em chết mất!

    Tên Trẩu vừa lái xe vừa gào loạn lên, tên Béo nhức hết cả đầu. Hắn ngó thấy hai tay Đơn đã tím tái lại, lại nhìn sang tay lũ trẻ khác cũng thấy điều tương tự, hắn đành phải lệnh cho tên to cao phía bên kia chiếc xe 7 chỗ:

    -Ê Đô, mày nới dây ra cho chúng nó đi!

    Tên Đô nghe lệnh, đến nới dây cho từng đứa một. Bọn trẻ được nới dây nên dễ chịu hẳn ra, tuy nhiên bọn nó vẫn tò mò không biết ai nói câu nói đó. Giọng nữ trong trẻo mà kiên cường như thế, không biết là bao nhiêu tuổi rồi?

    Khi thấy cánh tay đã đỡ tê Đơn mới thảnh thơi dựa vào ghế. Vừa nãy đã phải dùng quá nhiều sức lực để phản kháng lại tên Trẩu biến thái kia, bây giờ người Đơn yếu ớt lạ thường. Cô cảm thấy người lạnh buốt, hơi thở lại nóng bỏng. Đơn hiểu, cô bị sốt. Sốt lúc nào không sốt lại sốt ngay lúc này. Đơn cười khẩy, đã vô dụng, số lại còn đen.

    Chiếc xe bị trở về nơi tập trung “hàng”. Đó là một trang trại gia súc lớn, tất cả “hàng hoá” đều được chất vào kho. Khi vào đến trong kho rồi Đơn mới được bỏ khăn trùm đen dày trên đầu ra. Ánh trăng mờ loà rọi vào mắt, nhìn ra cửa sổ, tít tận phía xa xa có một rặng đá dài sát biển.

    Rặng đá đó được dân bản xứ gọi là “Hòn vợ-hòn chồng”.

    Nghe người ta kể, thuở xưa có người khổng lồ xuống đó lén nhìn tiên nữ tắm, chẳng may ngã xuống vực nên phải bám vào tảng đá, vết bám của ông ta lưu lại hình bàn tay trên hòn đá kia, người ta đặt là “Hòn chồng”. Đi sâu vào trong một chút lại thấy có tảng đá hình người phụ nữ đứng nhìn ra bờ biển. Do hai hòn đá khá gần nhau nên người ta đặt nốt cho hòn còn lại là “Hòn vợ”. Cái tên thân mật là thế nhưng hai hòn đá ấy lại không có liên quan gì đến nhau.

    Ngoài mặt mang dang “vợ-chồng”, nhưng bên trong lại không có bất kì liên hệ nào cả!

    Tất cả lời của Đơn vừa nãy đều là để ám chỉ điều này đây!

    Từ trung tâm thành phố, đi thêm 3 cây số đường xe chạy, nơi này sẽ hiện ra. Trong hai nhà Minh là người thông minh nhất, cô nói thế liệu Minh có hiểu?

    Đơn mệt mỏi ngồi bệt xuống một góc, liếc qua những đứa trẻ khác đang co rúm lại đầy sợ hãi. Cô mặc kệ, dựa đại vào một chỗ nào đó thiếp đi. Lúc cô tỉnh dậy đã là 3 tiếng sau. Bây giờ là 3 giờ sáng, khoảng thời gian khiến cho con người mệt mỏi và mất cảnh giác nhất. Đơn quay đầu nhìn xung quanh, tất cả đều đang ngủ, phía bên ngoài cánh cửa khỗ kia chắc chắn có 2 tên đang canh gác. 3 tên Béo, Đô và Trẩu chỉ là một phần nhỏ trong đường dây buôn bán người xuyên quốc gia này. Đây là một tổ chức lớn, vì Đơn thấy bên ngoài có rất nhiều xe to, hiển nhiên là có rất nhiều tên bắt cóc, đồng thời cũng có rất nhiều nạn nhân.

    -Mai hãy phân hàng ra thành 2 loại. Hàng tốt thì bán làm vợ, làm chồng, làm đồ chơi cho khách. Hàng kém thì moi nội tạng bán cho bệnh viện!

    -Ừ, để mai tính, em mệt quá rồi!

    -Này, mày định ngủ luôn đấy à?

    -Sao đâu, bên ngoài bao nhiêu người, em chợp mắt chút thôi, bắt em thức cả ngày chắc?

    Tiếng thì thào vang lên ngoài cửa khiến Đơn rùng mình, sống lưng cô lạnh toát, cả người run lên. “Hàng tốt ” là sao, “hàng kém” là thế nào? Cái gì mà bán làm vợ, cái gì mà moi nội tạng, cô không muốn nghe.

    -Hừm… Xem ra nếu các chú cảnh sát không đến kịp thì chúng ta sẽ nguy mất!

    Tiếng nói bất ngờ từ phía sau lưng làm Đơn giật mình bổ nhào ra phía trước. Cô xoay đầu lại, một cậu bé với mái tóc phớt nâu và ánh mắt linh hoạt đang cười với cô. Cậu ta thì thào:

    -Chào em, anh là Chu Quang Nguyên, năm nay anh sắp lên lớp 9. Aizz, cách đây vài ngày anh còn đang bừng bừng quyết tâm học cho tốt năm nay để còn thi cấp 3 cơ, nhưng thế này thì xem ra không thể rồi!

    Giọng điệu thản nhiên, tỏ ra tiếc nuối mà lại không có chút thành tâm nào. Đơn giật giật lông mày, không hiểu tên này bỗng nhiên khai ra làm gì, ai quan tâm đâu chứ? Tuy nhiên Đơn vẫn mỉm cười đáp lại cho có lệ.

    Nhận ra Đơn có vẻ không hứng thú lắm, cậu bé Nguyên gượng cười ha ha. Cậu rung rung đùi, vui vẻ khuyên nhủ Đơn:

    -Thôi, mệt thì nằm lên đùi anh này, cứ dựa vào vai anh mà ngủ như vừa nãy làm anh mệt lắm, không cử động nổi gì cả!

    -Dựa…?

    Trước nụ cười xán lạn của cậu bé tóc nâu này Đơn mới vỡ lẽ. À, nãy giờ Đơn cứ tưởng cô dựa vào tường ngủ, hoá ra là dựa vào vai người ta. Trông Nguyên có vẻ mỏi lắm rồi, Đơn cũng không nỡ hành hạ người ta thêm một lần nữa. Đơn lắc đầu, nằm bệt luôn xuống sàn, Nguyên cũng không cản cô, chỉ là khi Đơn chuẩn bị nằm xuống thì lại cố chấp chìa chân ra đỡ lấy đầu cô bé. Đơn nhăn nhó, quay qua nhìn Nguyên đầy trách móc. Cậu ta thản nhiên nhún vai:

    -Gối đi, chân anh khoanh nãy giờ đang tê lắm. Em gối lên coi như mát-xa cho máu lưu thông vậy!

    Đơn muốn khóc. Tên đần này, muốn lưu thông máu ai lại để người ta gối lên bao giờ! Tuy nhiên ngại nói cộng mệt mỏi, Đơn cũng không từ chối lòng tốt của tên dở hơi tóc phớt nâu này nữa. Cô trực tiếp chọn chỗ nhiều thịt nhất trên chân Nguyên là đùi mà nằm xuống, người co quắp lại như con mèo nhỏ.

    Kể ra thì bọn bắt cóc này cũng khá là chủ quan. Trói tay mà không trói chân, chỉ việc ngồi xuống là có thể vòng tay bị trói từ sau ra đằng trước. Thiết nghĩ, bọn chúng chủ quan cũng là có lí do cả. Nhiều tên như vậy, lực lượng hùng hậu như thế, sợ là dù ai trong số bọn trẻ có cắn nát được dây trói thì cũng không thoát ra được.

    Đơn mệt, lại ngủ thiếp đi.

    ***
    Quay lại 3 tiếng trước.

    -Đã xác định được vị trí rồi, mau đi thôi!

    Viên cảnh sát thu dọn máy lại, chuẩn bị hành động. Ai nấy nghe được lời này cũng đều cuống lên. Xác định được rồi, đơn giản vậy thôi sao?

    Bố Dạ nhấc chìa lên chuẩn bị ra xe, bỗng cảm thấy từ phía sau có lực kéo khá mạnh kìm lại. Quay ra, hoá ra là cậu quý tử nhà bố đang cau cau có có.

    -Bố cho con đi với!








    -Không được!

    Bố Dạ dứt khoát. Để đảm bảo an toàn, kể cả Minh hay bất kì ai cũng không được đi, mình bố đi là đủ. Biết trước là bố sẽ từ chối nhưng Minh vẫn thất vọng tràn trề. Ai có thể hiểu được cảm giác của cậu lúc này cơ chứ? Cậu rất muốn đi gặp con nhóc đó ngay lập tức.

    -Mọi người cũng mệt rồi, tôi nghĩ cả nhà nên đi nghỉ ngơi đi, việc còn lại cứ để chúng tôi lo.

    Một viên cảnh sát nói, mẹ Dạ cũng quay qua vỗ về bố mẹ Nguyễn:

    -Tôi thấy anh cảnh sát nói đúng đấy anh chị ạ. Chúng ta hiện giờ không thể làm được gì hơn là chờ đợi. Tôi biết là anh chị lo cho con, nhưng nếu không ngủ được thì ít ra cũng nên về phòng để đảm bảo giấc ngủ cho bọn trẻ.

    -Vâng, chị nói đúng…

    -Vậy giải tán đi nào, anh chị Nguyễn có thể sang phòng tôi. Chúng ta ngồi bàn bạc, ngóng tin Đơn về.

    -Ấy, nào dám làm phiền chị thế? Mình chúng tôi lo được rồi, chị nên đi nghỉ ngơi đi, anh chị đã giúp chúng tôi quá nhiều!

    Nghe được lời của bố mẹ Nguyễn mà thâm tâm bố mẹ Dạ càng thêm áy náy. Sự việc thành đến mức này không phải do họ đã ngủ quên sao? Áy náy còn không để đâu cho hết nói gì đến đi nghỉ ngơi? Đứa bé ấy, nó đáng yêu là thế, hai người sớm định chỉ nhận mình nó làm con dâu. Giờ nó là làm sao thì hai người trằn trọc đến cuối đời mất! Mẹ Dạ nghĩ đến đó liền lắc đầu:

    -Anh chị không phải ngại, Đơn nó cũng là con gái chúng tôi. Nào, chúng ta đi nhanh một chút, cho bọn trẻ còn đi ngủ.

    Mọi người gật gù tán thành, kéo nhau ra ngoài. Trong phòng chỉ còn lại Minh, Thanh và Thành. Thành trầm mặc nằm trên giường, Minh suy tư dựa vào ghế, còn Thanh vẫn ngủ say xưa.

    Trong đầu Minh bây giờ là ngàn vạn mối tơ vò, tay cậu run lên, lòng rối bời. Con nhóc hàng xóm, đến lúc nguy hiểm thế này nó vẫn thốt ra được những lời ấy. Phải chăng là cậu đã làm gì nên nó quá ghét cậu? Hay đó là những lời trăn trối cuối cùng của nó? Không, Dạ Từ Minh, mày điên quá sinh lẩm cẩm rồi. Giờ khắc này không được hoảng loạn, phải thật bình tĩnh. Con ranh ngu ngốc đó, còn mơ nó mới hiểu được ý cậu! Vậy chỉ còn khả năng nó muốn nói gì đó qua câu nói đấy thôi.

    Minh tự phì cười. Bị từ chối rồi còn nguỵ biện lí do, khôi hài quá thể!

    Nhưng phương án kia không phải là quá phi lí. Đơn tuy không thông minh bằng cậu nhưng cũng gọi là tinh ranh. Nó hiểu biết rất rộng nhờ vào cái khả năng ghi nhớ khủng bố của nó. Trên giá sách ngoài của nó ngoài ngôn tình thì sách thiên văn, địa lí, lịch sử, hiến pháp hay các sách nghiên cứu văn học khoa học tự nhiên khác đều đủ cả. Minh nhíu mày, tập trung đến cao độ. Bộ não của cậu liên tục xử lí lời Đơn nói.

    Minh lên mạng, tìm những điểm tham quan nổi tiếng ở Nha Trang, lúc nhìn thấy mục “Hòn vợ-hòn chồng” cả người cậu sững lại.

    C… Chính là nó!

    Từ trung tâm thành phố đi thêm 3km đường xe chạy. Là “vợ-chồng” mà lại chẳng can hệ đến nhau. Đâu chính là lời Đơn muốn nói!

    Vậy thì chắc chắn Đơn đang ở gần đó!

    ***
    -Báo cáo sếp, không thấy ai cả!

    -Có thể bọn chúng đã di chuyển.

    Rất nhiều cảnh sát đang lục lọi xung quanh, ở nơi tiêu điều này nhưng lại không thấy bất kì một manh mối nào. Bố Dạ cực kì thất vọng, giữa lúc đó thì điện thoại bố rung lên.

    Vừa mở ra, tiếng hét siêu lớn của cậu quý tử đã đâm thũng màng nhĩ bố, nhóc con gần như là hét vào trong loa:

    “Bố, mau di chuyển đến khu điểm tham quan Hòn vợ-hòn chồng. Lời vừa nãy của Đơn ám chỉ nơi đó. Bố và các cô các chú mau mau đến lục soát xung quanh, Đơn chắc chắn chỉ ở loanh quanh khu vực ấy thôi! Làm ơn mau lên!!!”

    -Hòn vợ, hòn chồng…?

    Bố Dạ bật thốt, dung nhập với lời Đơn nói. Đúng là cô bé có nhắc đến “vợ chồng” gì đó.

    -Ồ là nơi đó à? Nơi đó đẹp lắm đấy!

    Mấy viên cảnh sát nghe được lời bố liền cười nói. Họ là dân nơi này, từng địa điểm nổi tiếng đều được nọ nắm rõ trong lòng bàn tay.

    Bố Dạ căng thẳng, trình bày mọi việc với viên cảnh sát. Mặt viên cảnh sát sau khi nghe xong liền ngưng đọng, sau đó võ oà ra như đã hiểu. Anh ta hào hứng hô to:

    -Quả đúng là như vậy thật! Đặt tên là “vợ chồng” nhưng hai hòn đá đó lại không có liên quan gì đến nhau. Ôi, sao tôi không nhận ra nhỉ? Ha ha, hai bé nhà anh thông minh quá! Một đứa ra ám hiệu, một đứa mò ám hiệu. Thiên tài, quá là thiên tài mà!

    Các viên cảnh sát xung quanh cũng gật gù khen nức nở. Ngay sau đó họ nhanh chóng hành động, lập kế hoạch tiến đến rà soát quanh “Hòn vợ-hòn chồng”.

    Đội ngũ đang chuẩn bị thu dọn đồ đạc thì điện thoại của Minh vang lên. Bố Dạ trước lúc đi có cầm theo điện thoại của cậu bé, bố mò vào trong túi, lôi ra. Sau khi nhìn thấy dãy số quen thuộc thì sắc mặt mọi người đều ngưng đọng lại, các viên cảnh sát nhanh chóng lôi dụng cụ ra để vào vị trí. Vừa bắt máy, tông giọng ồm ồm vang lên:

    -Khỏi tìm vị trí làm gì cho vô ích. Tao đang đứng ở một chỗ rất xa “hàng”. Bây giờ nghe đây: Lúc 2h30 sáng hãy mang tiền ra chỗ hẹn, đặt tiền ở đó rồi tự động ra về. Nếu cố gắng sai hẹn hoặc giở mánh khoé thì con mày không được toàn mạng đâu.

    Bố Dạ nghe xong liền hút một ngụm khí lạnh. Sao chúng có thể biết ông liên lạc với cảnh sát?

    Mà bọn bắt cóc lại có dự tính của riêng chúng. Nhận được tiền xong sẽ không trả con tin, trực tiếp quỵt nợ.

    -Nhớ đấy, giở trò là con mày đi! Hahahaha…

    Sau câu nói đó đáy mắt bố Dạ đều là một mảng lạnh lẽo. Bố bình thản, cất giọng trầm trầm:

    -Vậy tao cũng nói trước, con tao mà bị làm sao thì mày đừng có trách tại sao không sống được đến ngày mai. Tao nói được làm được!

    -Mày…

    Nói rồi bố dập máy, để lại cho đầu dây bên kia một nỗi sợ lạnh sống lưng.

    ***
    -Minh, mày đi đâu?

    Nghe thấy tiếng xột xoạt mặc quần áo cùng với tiếng va chạm mạnh của đồ vật mà Minh làm rơi, Thành tỉnh cả ngủ. Cậu chồm dậy, xông tới chỗ Minh, ngăn không cho nó đi ra ngoài. Cái thằng này, các bác đã dặn là nó phải ở yên đây chờ nếu không tình hình sẽ rối thêm, thế mà nó cứ sồn sồn lên như sắp ị ra quần đến nơi rồi ý!

    -Cút ra!

    -Không cút, mày đi đâu?

    Minh không để ý đến Thành, cầm chìa khoá định xông ra ngoài. Thành phía sau không cản được lập tức theo phản xạ giơ chân lên đạp cho Minh một nhát ngã nhào ra đằng trước. Tiếng “cốp” vang lên rất to. Thành cảm thấy quanh người Minh toàn là sát khí, Minh từ từ quay đầu lại:

    -… Bây giờ mày muốn gì đây?

    -…
    Muốn đánh nhau. Sao nào?

    ***
     
  20. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 16 - Mày nói gì tao không hiểu


    -Đi thôi!

    Bố Dạ cùng đội cảnh sát nhanh chóng chia làm hai nhóm, một đi theo bố Dạ đến nơi chuyển tiền, một lén lút đi đến gần Hòn vợ-hòn chồng để rà soát.

    “Báo cáo, đội A1 phát hiện 1 nông trại to, bên ngoài có rất nhiều xe!”

    -Tốt, A1 canh ở ngoài, A2 bí mật vào dò xét tình hình.

    “Rõ!!”

    -Nhớ không được gây hại đến con tin!

    “Rõ!!!”

    “A2 báo cáo, A2 nhìn thấy Nguyễn Quốc Hùng bên trong!”

    -Hả? Tên Quốc Hùng tội phạm truy nã cấp B á? Tên đó sao lại ở đấy? Chắc không?

    “A1 báo cáo, A1 vừa thấy Lê Thị Mai!”

    -Cái gì? Con đàn bà điên đó? Lại một tên truy nã cấp B. Vậy thì rõ ràng lần này bọn bắt cóc đó không phải hạng xoàng gì rồi. B2 mau liên lạc với trụ sở chính yêu cầu cấp thêm nhân lực, liên lạc với cả cục cảnh sát quốc gia để trình bày vụ việc, yêu cầu họ trợ giúp!

    “Rõ!!!”

    Bố Dạ đứng giữa khoảng đường lớn nghe được mọi thứ qua tai phone nhỏ gắn trên tai mà sốt hết cả ruột. Toàn tội phạm truy nã cấp B thế kia, không biết con dâu bố có bị làm sao không nữa. Nói phỉ phui, nhỡ nó mà không vẹn toàn trở về là bố chỉ còn nước thắt cổ tự tử thôi! Tuy lo đến tim đập chân run nhưng bố cũng không dám manh động. Xung quanh là đầy rẫy những viên cảnh sát đang nguỵ trang sau lùm cây, bố tự nhủ mình phải kiên cường, không được làm hỏng kế hoạch.

    -Alo?

    Điện thoại rung, bố bắt máy.

    “Tao thấy mày rồi! Để tiền ở đó và cút về đi!”

    -Con tao đâu?

    “Con mày á? Nó vẫn an toàn. Mày yên tâm đi về đi!”

    -Đ..t m.. mày!! Mày định nuốt lời?? Mày đừng có đùa với tao!!!

    Bố Dạ nghe được lời của bọn bắt cóc liền bắt đầu bùng nổ. Ông là CEO đấy, chưa có bố con thằng nào dám lừa ông đâu! Đầu dây bên kia nghe tiếng quát tháo chửi tục thì cũng hơi sợ, nhưng nghĩ đến con tin vẫn còn nằm trường tay mình, hắn lại vênh mặt lên:

    “Ờ, tao không đùa đâu, cút về đi!”

    Tút…

    Một khoảng trời thật là im lặng.

    Tên Béo đứng trên tầng cao nhất của công trình đang thi công dở mà nhìn xuống. Ở dưới đó có một người đàn ông cao lớn, tay cầm chiếc va-li đen to, cả người đang run lên, đứng im bất động. Béo bỗng muốn cười to. Ha ha, xem cái dáng kia có vẻ là đang điên lắm rồi. Hắn khinh bỉ phủi phủi áo, vuốt lại tóc, quan sát tiếp động tĩnh của người đàn ông dưới kia.

    Chợt người đàn ông ấy thả lỏng tay, đặt va-li tiền xuống đất. Béo đắc ý định rời đi. Đúng lúc ấy người đàn ông kia ngẩng lên, ánh mắt bén nhọn nhìn xuyên qua người hắn khiến hắn rùng mình. Tên… Tên kia… hắn ta có thể thấy được Béo sao? Ánh mắt ấy sáng lên trong màn đêm, sắc như ánh mắt của thú dữ. Người đàn ông nọ nhếch khoé miệng lên tạo thành một vòng cung tuyệt đẹp, chỉ có điều nụ cười tràn ngập sự khát máu đó làm Béo sợ hãi ngã nhào ra đất, chạy vội khỏi nơi đang đứng.

    ***
    Trong phòng.

    Đèn ngủ lập loè, xung quanh tối om. Trên giường có cô bé đang ngủ say, dưới giường có hai cậu bé đang nhìn nhau toé lửa.

    -Giờ có bỏ ra không?

    -Không bỏ.

    -Có đi ra không?

    -Không đi.

    -Vậy đánh nhau nhé?

    -Nhào vào nào!

    Tức thì Minh làm thế chuẩn bị xông lên, Thành dang tay lên định chắn. Bất thình lình Minh hét lên:

    -Ơ, Đơn về Đơn về!

    Thành nghe vậy hoảng hốt quay ra. Chỉ đợi có thế Minh liền phóng vèo khỏi phòng, mặc cho Thành ý ới hét ầm lên phía sau cậu vẫn chạy thục mạng như điên. Các bậc phụ huynh ngồi ở phòng kế bên nghe thấy tiếng la ý ới của Thành cũng tá hoả chạy ra ngăn thằng quý tử lại, ai ngờ nó chạy nhanh thoăn thoắt, chẳng mấy chốc đã biến khỏi tầm nhìn của mọi người.

    -Nhanh, làm ơn tìm nó!

    Mẹ Dạ hét vào trong máy điện thoại, nhờ cậy bảo vệ cùng nhân viên toàn khánh sạn đi tìm. Cả hành lang bỗng náo nhiệt lên hẳn.

    Minh trốn được ra ngoài liền núp sau lùm cây nhỏ, đợi thời điểm thích hợp mới đi ra đường lớn bắt xe. Khổ nỗi giờ phải hơn 3 giờ sáng rồi, xe ở đâu không thấy, thấy toàn xích lô với chở hàng. May mắn thay gần đó có cửa hàng cho thuê xe đạp mở qua đêm, Minh nhanh chóng phóng vào.

    -Gì? Bé như nhóc cũng thuê á? Đạp nổi không?

    Chủ tiệm ngạc nhiên hỏi, tuy nhiên lúc nhìn thấy ánh mắt kiên định cùng sốt sắng của thằng nhóc phía đối diện thì không nói gì nữa. Minh nhận được xe xong hận không thể lao ngay đến nơi Đơn đang bị bắt nhốt. Gió biển buổi sáng vương hơi lạnh thổi ào ào qua tai cậu, Minh mặc kệ. Cậu không kịp quan tâm Thành gọi cậu lại, giờ này phút này trường lòng Dạ Từ Minh chỉ còn mỗi hình bóng của Nguyễn Giản Đơn.

    ***
    Tình hình bây giờ đang hết sức căng thẳng, đội cảnh sát quốc gia đã vào cuộc. Bố Dạ trường lòng nóng như lửa đốt, nhìn mặt trời đã lấp ló phía đằng Đông mà bứt dứt không yên.

    -Xông vào luôn được không?

    -Không được, chúng còn giữ con tin.

    -Vậy giờ làm sao?

    -Phải gài gián điệp vào bên trong.

    Cảnh sát trưởng nhíu mày căng thẳng, giữa lúc đó có tiếng nói vang lên khiến tim bố Dạ như muốn nhảy ra ngoài:

    -Bố!

    Tiếng nói khe khẽ quen thuộc. Bố Dạ quay lại, khuôn mặt bé nhỏ của cậu quý tử nhà bố lù lù trước mắt. Giật hết cả mình, bố đần thối mặt ra không biết nói sao. Chưa kịp định thần thì quý tử đã nói tiếp:

    -Con sẽ làm gián điệp!

    Thế là dù có phản đối bao nhiêu đi chăng nữa, CEO công ti Dạ Thiên vẫn phải nhún nhường trước ánh mắt kiên định kia.

    Tổ tác chiến lập ra kế hoạch thế này:

    Minh sẽ giả vờ lạc vào bên trong để chúng bắt luôn. Sau đó Minh lén giải thoát cho toàn bộ con tin theo sự chỉ huy của các cô chú qua tai nghe mini. Các viên cảnh sát sẽ đánh lạc hướng bọn tội phạm từ bên ngoài, xông lên nếu thấy có dấu hiệu bất thường.



    Từng con chữ đều hiện rõ đây là một kế hoạch được ăn cả ngã về không, nhưng có vẻ trong mắt cậu bé của chúng ta lại không có lấy một tia do dự. Tất cả, là vì ai?

    ***
    -Nhanh, vào nốt đây nhóc con! Lạc vào đâu không lạc lại lạc đúng vào đây là mày đen rồi nhóc ạ!

    Lờ mờ nghe được tiếng ồn ào ngoài cửa, Đơn tỉnh dậy. Cổ cô mỏi nhừ dù đã được Nguyên cho gối đầu, cả cơ thể lạnh lẽo run lên vì sốt. Tiếng gà gáy o o ngoài cửa sổ làm đôi mắt nặng trĩu của Đơn mở ra, cô muốn ngồi dậy mà cơ thể cứ mỏi như đeo chì, không sao chống tay lên được.

    Lạnh quá, Đơn run lên, cả người co quắp lại. Không hiểu sao trong đầu cô lúc này lại xuất hiện khoảnh khắc lúc Minh xoa đầu cô. Khi ấy cậu đang nở một nụ cười nhạt ấm áp biết bao, bàn tay ấm xoa đầu cô khiến cơn đau nhức vơi đi một nửa. Hình ảnh này, cái xoa đầu ấy sao mà chân thực đến thế?

    Khoan…

    Là thật hay là mơ?

    Trước mặt cô là ai thế này?

    Mệt mỏi dường như bay đi hết, trước mặt Đơn là khuôn mặt quen thuộc đến không thế quen thuộc hơn. Đơn mở lớn mắt, hai bên hàng mi nhanh chóng rơi lệ. Đến rồi, thật sự Minh đã đến rồi. Minh vòng dây trói ra đằng trước, dùng con dao lam nhỏ ghim ở đế giầy cắt đi dây thừng trên tay. Cậu ôm thân thể nhỏ bé nóng rực ở vào lòng, mắt lướt qua từng mảnh cúc bung, từng mép áo bị xé, từng vết thâm tím trên đùi Đơn mà lòng run lên đầy tức giận. Đơn sốt quá nên cả người nóng hừng hực, chỉ kịp nói có mấy câu rồi ngất lịm đi:

    -Cảm ơn vì mày đã đến…

    ***
    Trong cơn mê mang Đơn vẫn có thể nghe thấy tiếng còi rú inh ỏi, tiếng trẻ con xô nhau tháo chạy. Trước không khí hỗn loạn ấy mà có người không hề nao núng, giọng nói trầm ấm chỉ huy bọn trẻ, bờ lưng rộng lớn kia cõng cô trên vai, từng cái nhấc nhân đều thật khẽ như sợ cô khó chịu. Giọng nói ấy thi thoảng còn quay lại thầm thì “Đơn ơi cố lên” làm lòng cô bỗng thấy ấm áp khó tả.

    Đơn ngủ thiếp, không hề biết đôi chân đạp xe 3km kia để cõng được cô đã phải gắng gượng tới mức nào!

    ***
    Lúc tỉnh dậy Đơn đã ở trong khách sạn, quần áo và cơ thể đã được mẹ xử lí qua cho. Tuy nhiên thuốc hạ sốt làm cô vã mồ hôi nhớp nháp, Đơn khó chịu mò vào phòng tắm. tắm xong cảm thấy đói bụng, nhìn xung quanh phòng không thấy có ai liền nũng nịu hét với ra bên ngoài:

    -Bố mẹ ơi, Minh ơi, Thành ơi, Thanh ơi, hai bác ơi, con đói quá!!!

    Tức thì cả đại gia đình từ đâu liền xô vào như ong vỡ tổ, Thanh với Thành không biết ý tứ nhảy chồm lên người Đơn. Nhất là Thành, đàn ông con trai gì mà lại cùng với hai bạn nữ ôm nhau thắm thiết. Cuối cùng Thành ôm quá đà, mặt không biết xấu hổ cứ dụi vào cổ Đơn nên bị Thanh với Minh đạp cho một nhát không thương tiếc. Cậu ta đau đớn kêu lên, sau đó đành phải giữ khư khư chân Đơn không buông tí nào.

    -Tránh hết ra đi, boss nhà người ta vừa an toàn trở về mà không cho người ta ôm một tí là sao??

    Thành oa oa khóc lớn, mặc dù chẳng có một tí nước mắt nào. Thanh lấy chân đạp vào mặt Thành, hét lên:

    -Boss nhà mày thế không phải vợ tao à? Cút ra, vợ tao là để tao chăm, không đến lượt mày!!

    Tiếng trẻ con chí choé làm người lớn trong nhà cười rộ lên. Qua hết rồi, qua những ngày chìm trong lo lắng. Để có được khoảnh khắc vui vẻ thế này ai mà biết được công lao lớn nhất thuộc về Minh-người đã dũng cảm xông vào hang hùm giải cứu hết con tin một cách ngoạn mục cho đội cảnh sát hành động. Mẹ Dạ cười đến híp cả mắt lại, huých tay trêu con trai đang im lặng đứng:

    -Kìa con trai, em Đơn là boss của Thành, là vợ của Thanh kìa! Người ta dám thú nhận tình cảm như thế mà con không dám thì thua thiệt quá nhỉ?

    Bố Dạ cười phá lên, phụ hoạ theo:

    -Đơn là gì của con trai bố nhỉ? Mình là gì của nhau, bạn thân? Là friendzone của nhau, chắc Minh không cần………

    Trước sự trêu ghẹo của bố mẹ Minh chỉ có thể đứng im. Cả phòng yên lặng đợi câu trả lời của Minh, Thanh và Thành nhìn Minh đầy địch ý, chỉ có Đơn là mơ mơ màng màng. Sao hai bác hỏi lạ thế, ngoài quan hệ bạn bè, hàng xóm, với thanh mai trúc mã ra thì còn cái gì đâu? Đang đần ra thì Đơn bị một ánh mắt kiên định nhìn xuyên thấu khiến cô sững sờ, mắt mở to. Minh nắm chặt tay, giọng đều đều:

    -Đơn là… thế giới của con.

    ***
    Chỉ còn nốt hôm nay nữa là kết thúc kì nghỉ, nhưng sau vụ việc vừa rồi thì ai cũng mệt nhoài, chả còn hơi sức đâu mà chơi nữa. Đơn cũng không ngờ là bản thân ngủ đi mất 2 ngày, lúc tỉnh dậy thì chuyến đi chơi đã gần kết thúc.

    Mọi người chuẩn bị hành lí rồi xếp đồ lên xe, trước khi về các bậc phụ huynh có cho phép 4 đứa trẻ đi mua đồ lưu niệm cho các bạn, tất nhiên phải cử một người lớn đi theo trông nom, việc này do mẹ Dạ đảm nhiệm. Bốn đứa được mẹ cho lên xe điện ngồi đi vòng quanh thích ơi là thích, thi thoảng thấy chỗ nào đẹp lại bắt dừng xe để xà vào đòi mua.

    Minh ngập ngừng nhìn con bé hàng xóm đang vui vẻ chọn vòng ốc mà chân tay luống cuống. Cậu kiếm cớ đứng sát vào gần Đơn để chọn, tiện thể hỏi han:

    -Này Đơn, cái câu mà mày nói với tao khi bị bắt cóc đi ấy, ờm… có dụng ý gì không?

    Đơn không để ý mấy, tay vẫn mải mê chọn xem đồ nào đẹp, không thèm nhìn Minh mà đáp qua loa:

    -Có, là chỉ nơi tao bị nhốt!

    Đơn hồn nhiên làm Minh vừa tức vừa thẹn. Cậu siết chặt tay kìm nén hỏi lại:

    -Thế có nghĩa là cái câu “My life is missing something beca_se…” kia mày không hiểu một cái gì à?

    -Có hiểu! “Cuộc sống của tôi thiếu cái gì đó, bởi vì…”. Lần sau đừng chơi trò đố chữ nhảm nhí đấy nữa vì nó quá dễ. Điền thêm chữ “u” vào là thành “because”, mà trình độ tiếng anh của tao lại không quá khó khăn để dịch câu này.

    Trả lời xong Đơn còn quay qua khuyến mãi thêm cho Minh một nụ cười như nắng xuân:

    -Đúng không?

    Minh nghe xong câu trả lời mặt ngắn tũn lại. Quả nhiên cái con đầu tôm này nó có hiểu cái quái gì đâu, báo hại cậu vò đầu bứt tai nghĩ vẩn vơ suốt mấy ngày trời. Ranh con, mày được lắm!

    Cảm xúc của Minh có vẻ tụt dốc không phanh, cậu cầm đại một thứ rồi tính tiền. Lúc lên xe bọn trẻ dở đồ đã mua ra tặng nhau Minh mới biết là mình mua cái gì. Trời ạ, hình sứ của một thằng cu đang nude toàn thân, chuyên dùng để đặt đầu giường các đôi vợ chồng muốn có con trai. Minh không hiểu sao cửa hàng đồ lưu niệm lại bán thứ chết tiệt này, chỉ biết là ba đứa kia nó đang nằm bò ra cười cậu thôi.

    -Mày… Mày haha… muốn có con trai đến thế à?

    Thành trêu làm Minh đen mặt, cậu vứt hình sứ sang một bên, chán nản nhìn ra cửa kính. Đơn nhớ đến điều ước trong lọ ước mà Minh tặng sinh nhật thì lặng lẽ tự thấy buồn cười. Hồi đó ngây thơ quá! Rồi cô quay cười với Minh, trêu:

    -Không sao, thích con trai thì mai sau sinh con trai là được mà!

    Minh nghe đến đó mặt nhanh chóng đỏ lên làm mọi người trong xe cười phá.

    Kì nghỉ hè này kết thúc rồi!

    ***
    -Đi nghỉ hè lần này có vui không mày?

    -Không…

    Nguyên gác chân lên bàn, tay cầm máy điện thoại lật qua lật lại. Đầu óc mông lung, cậu đang bận nhớ đến cô bé với giọng nói cương nghị yêu cầu bọn cướp cởi trói kia.

    Cậu không kể nên không ai biết, tất cả bọn trẻ bị bắt cóc khi lên xe đều bị trùm vải đen lên đầu. Vô tình thay khăn của Nguyên lại bị rách đúng một lỗ nhỏ trên mắt, do trời tối nên bọn bắt cóc không để ý. Mà nhờ thế cậu có thể thấy được toàn bộ sự việc mà người khác không được thấy. Cô bé với mái tóc màu nắng và đôi mắt nâu trong suốt như ngọc thạch màu cafe, từng câu nói đều khiến người ta có ấn tượng sâu đậm. Lúc bị tên lái xe xàm sỡ cô bé ấy không la hét mà chỉ yên lặng phản kháng. Đôi tay dù bị trói ra đằng sau cô bé vẫn có thể đạp cho tên lưu manh một nhát vào bộ phận trí mạng. Cơ thể ấy dù đã hâm hấp sốt mà vẫn dáo dác nhìn quanh xem có ai khó chịu chỗ nào không để cò kè mặc cả đòi nới dây trói xong mới chịu trùm khăn che lên đầu. Lúc đôi tay nóng hầm hập ấy sờ lên trán Nguyên, âm thanh lầm bầm: “May không lây sốt.” làm Nguyên có cảm giác như mẹ đang ở cạnh. Mái đầu nhỏ lúc nằm ra đất ấy sao mà yếu ớt đến thế, nhìn thấy bộ dạng dịu dàng đó ai mà biết được phía sau là cả một sự kiên cường lớn lao. Giọng nói cương nghị quyết đoán như thế, thử hỏi mấy ai có thể trấn tĩnh như vậy trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc?

    -Ui mày ạ mày biết em Đơn bên 6A không, năm nay lên 7A đấy! Đợt trước nghỉ hè có vô tình va phải làm rớt hết tài liệu photo xuống dưới đất, xong được em ý nhặt lên hộ. Người đâu mà xinh, đã nhặt lên rồi thì thôi lại còn tỉ mẩn phủi phủi, rồi vuốt vuốt cho đỡ quăn mép, lại còn nhỏ nhẹ hỏi anh có sao không, em xin lỗi ạ nữa chứ. Eo ôi dịu dàng cứ như cô Tấm ngày xưa ý! Mới gặp thôi mà làm tao cứ bị bồi hồi, đành phải mò lên confession trường hỏi mới biết được face cô Tấm. Nhìn ra dáng thế mà mới học có lớp 7, haizzz, chắc anh đây còn phải đợi thêm vài năm nữa! Đây có ảnh này, bị chụp trộm mà cute khỏi chê, xem không?

    Nguyên khó chịu đẩy chiếc điện thoại thằng bạn hươ hươ trước mặt ra. Bất ngờ hình ảnh trong máy làm con ngươi cậu mở lớn. Cậu giật lấy điện thoại nhảy chồm dậy, hét lớn hỏi:

    -Cô bé này, học trường mình á??

    -Ơ cái thằng, nó được lên confession trường bao nhiêu lần mà mày không để ý à? Người trên trời hả mày?

    Nguyên nhìn đôi mắt nâu kia qua màn hình trong suốt, thoáng chốc ngẩn người.

    ***
    Lời tác giả: Tôi định mai mới đăng nhưng nhận ra mai là va lung tung nên đăng luôn hôm nay. Tôi ghét valentine! ==
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này