1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Hiện đại Bạn thân là con trai - Tác giả: YiOtaKunii - Tình trạng: đã hoàn thành

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi March nguyễn, 5/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 37 - Trả giá


    Cậu con trai tuấn tú với mái tóc đen óng mượt đang thản nhiên ngồi vắt chân lên ghế, tay cậu cầm một tài liệu rất lớn. Cậu cúi người, chăm chú đọc từng dòng, từng dòng trong đó, ghi lại nắn nót vào vở. Đột nhiên tim cậu nhói lên, đau điếng, Minh đưa tay đặt lên ngực, mày chau lại.

    Tiếng điện thoại reo vang phá vỡ sự trầm tư của Minh. Vừa mở máy, âm lượng khủng bố phía đầu dây bên kia đã xuyên thủng màng nhĩ cậu.

    “DẠ TỪ MINH, KHÔNG HAY RỒI!”

    -Làm sao?

    “Đơn, Đơn nó…”

    -Đơn làm sao? Trần Hiểu Linh anh nói năng cho rõ ràng!

    “Đơn bị đánh hội đồng, giờ đang ở trong bệnh viện. Lúc đưa lên xe cấp cứu cả người nó chi chít vết máu, áo đồng phục bị xé tung toé, hai bàn chân bỏng cấp độ IIIa! Tao bế nó đi mà nó còn luôn miệng gọi tên mày…”

    Cạch! Máy trên tay Minh rơi bụp xuống nền đất, cậu nhanh chóng vớ lấy cái ví rồi chạy xộc ra ngoài. Vừa vặn đúng lúc Thành đi tới, trông thấy bộ dạng hoảng hốt của Minh mà cậu cũng cuống theo:

    -Sắp thi rồi mày định đi đâu?

    -Tao phải bay về Việt Nam ngay, Đơn nguy kịch lắm rồi!

    Trước sự khẩn khoản của Minh Thành vẫn một mực cương quyết. Cậu đẩy Minh vào trong phòng, cầm lấy chìa khoá xe rồi lạnh lùng nói:

    -Thi cho tốt, tao sẽ về!

    Tức thì cửa phòng đóng sầm lại, Thành gọi điện cho Thanh:

    -Alo, dùng quan hệ của mày lấy gấp cho tao vé máy bay về Việt Nam!

    “Làm gì?”

    -Đơn bị thương nặng đang ở bệnh viện, à, mày có về cùng không? Có thì lấy hai vé.

    “Không!”

    Thanh trả lời dứt khoát, Thành vừa khởi động xe vừa cười mỉm:

    -Tại sao?

    Đầu dây bên kia hơi ngập ngừng, tiếng thở dài khe khẽ lọt vào trong ống nghe. Thanh trầm giọng:

    “Về rồi… sẽ không muốn đi nữa…”

    ***

    Khi Đơn tỉnh lại thì cô đã nằm trong bệnh viện, cả người mặc một bộ đồ trắng toát, đầu tóc rũ rượi, hai lòng bàn chân quấn đầy băng trắng. Khắp người, từ cổ tay đến lòng bàn tay, cổ, eo, chi chít những vết bầm và vết máu tụ do bị véo, băng cá nhân được dán khắp nơi. Quay sang bên cạnh, Đơn thấy Thư ngồi ngay cạnh giường bệnh, chắc hẳn là đã ở đây trông suốt đêm bởi vì trên người Thư vẫn còn mặc đồ ngủ mà. Đơn mỉm cười, yếu ớt lay:

    -Thư, Thư, dậy đi, tôi đói…

    Thư lúc này mới mơ màng tỉnh, nhìn thấy Đơn liền mở to mắt, luống cuống chạy đi gọi bác sĩ. Đơn ngọ nguậy, toàn thân đau ê ẩm, cô thở dài…

    -Bác sĩ…

    Đơn thều thào gọi, tay giật lấy gấu áo của vị bác sĩ già, đợi bác sĩ dí sát tai vào miệng mình mới từ từ hỏi:

    -Cháu… còn là con gái không?

    Thư ôm miệng, mắt đỏ lên, bác sĩ vuốt tóc Đơn, lắc đầu cười:

    -Yên tâm là còn, lần sau có vấn đề gì thì không nên đi một mình, có hiểu không?

    Đơn gật nhẹ đầu, Linh đứng chờ ở ngoài lúc này mới chạy vào, tay cầm giỏ hoa quả, tay cầm âu cháo nhỏ, mồ hôi nhễ nhại nói:

    -Dậy ăn, tao vừa phải chạy ra ngoài mua cho mày đấy!

    Thư tiến đến đỡ Đơn dậy, may mắn người nó không bị vần đến nỗi què chân què tay, nếu không chỉ sợ đến tô cháo cũng không ngồi dậy mà húp nổi. Thư đầu tiên cho Đơn uống nước súc miệng, sau đó giúp Đơn múc từng thìa đút vào miệng, Đơn liếm mép, hỏi:

    -Cậu có báo với bố mẹ tôi không?

    Thư vẫn chăm chú tiếp tục công việc của mình, mắt hơi hiện hữu hai vết quầng màu tím dưới mắt. Cô lấy một tờ giấy chấm miệng cho Đơn:

    -Chưa báo, chỉ báo là sang nhà tôi chơi mấy ngày không về. Tôi gọi bố mẹ tôi đến bảo lãnh rồi, tiền viện phí mẹ tôi trả, ăn no ngủ kĩ đi!

    Đơn nghe thế liền cười, muốn chọc ghẹo kêu Thư hiểu mình lo lắng cho bố mẹ nhưng lại không còn sức nhấc tay lên. Mùi thuốc sát trùng của bệnh viện sộc vào mũi làm Đơn hơi khó chịu, nhất là khi ăn cháo, cả một màu trắng toát đặc trưng trong phòng cứ khiến cô liên tưởng đến nhà tang vậy. Đơn ngó nghiêng xung quanh, cảm giác ngờ ngợ đầy kì lạ. Một mình cô một phòng, không lẽ đây là phòng V.I.P sao?

    -Tôi ngủ bao lâu rồi?

    Thư liếc Đơn, cất âu cháo đi, trong lòng mắng thầm con nhóc này ăn nhanh như lợn:

    -1 ngày 1 đêm. Lúc chuẩn đoán bác sĩ còn nói cậu có thể bị sốc tâm lí, hại 3 chúng tôi sợ chết khiếp!

    Đơn ngẩn ra, nhìn Thư rồi lại nhìn Linh vẫn đang ngồi gọt táo ở phía bên kia giường bệnh. Điều hoà bật ro ro, cô kéo chăn sát hơn vào người, nghiêng đầu tò mò hỏi:

    -Ba? Còn người nào ngoài cậu và Linh sao?

    Thư giật thót, Đơn không kịp để ý đến Linh chột dạ đến suýt đâm con dao gọt hoa quả vào tay. Anh nhăn nhó chồm nhét miếng táo vào miệng Đơn, dứ dứ trán cô khiến cô la lên những tiếng nhỏ:

    -Thì ngoài mẹ con Thư ra còn ai vào đây? Mày sao cứ phải suy nghĩ nhiều thế nhỉ? Ngoan ngoãn nằm đây phục hồi cho mau, không có tao chẳng biết ăn nói sao với bố mẹ mày đâu!

    Đơn xoa trán, lè lưỡi bĩu môi, không cam lòng phản bác:

    -Hai người cũng giàu gớm, đưa tôi lên hẳn phòng dành cho người rất quan trọng cơ!

    Linh cũng không vừa, lớn tiếng dè bỉu:

    -Quan trọng cái gì, phòng dành cho người rất bất lịch sự thì có! Nghe bảo chị đại ngày xưa một thời oanh tạc ở cấp II Thanh Lịch, chỉ mỗi khi nhắc đến chuyện tự do ra vào căn-tin là mắt mới sáng lên như đèn ông sao thôi!

    -…

    Đơn cãi nhau với Linh vài câu liền cảm thấy buồn ngủ, cô được Thư đỡ nằm xuống rồi ngủ thiếp đi trong cơn mê mệt.

    Chú thích của tác giả: Bạn nào xem phim nhiều chắc biết nhỉ? Người rất quan trọng là “very important person”, người rất bất lịch sự là “very impolite person”, viết tắt đều là V.I.P :z1: )))

    1 tiếng trước.

    Thành chạy sộc vào bệnh viện, người còn hơi mệt mỏi do bay nhiều giờ liền. Linh đã chờ sẵn ở cổng, đợi Thành đến liền dẫn cậu vào. Đơn nằm chung cùng với khá nhiều bệnh nhân, Thành không nói hai lời liền gọi điện cho ai đó trực tiếp chuyển Đơn lên phòng V.I.P, điều kiện tốt nhất, bác sĩ và y tá tốt nhất. Cậu mệt mỏi ngồi phịch xuống giường bệnh, nhìn chằm chằm vào đôi mắt nhắm nghiền như ngủ say kia. Thành não nề xoa đầu, đưa tay lên vén vài lọn tóc loà xoà vào mắt Đơn.


    Nhìn nó thế này, bảo cậu đi tiếp như thế nào đây?

    -Bác sĩ, nó thế nào rồi ạ?

    Thành sốt sắng hỏi sau khi vị bác sĩ già đã khám xét tổng thể xong, Linh và Thư ở bên cạnh cũng lo lắng không kém. Đợi đến khi bác sĩ nói không sao cả ba mới thở phào nhẹ nhõm. Thành tĩnh tâm, quay sang hỏi Thư và Linh.

    -Đã xảy ra chuyện gì?

    Linh lắc đầu tỏ vẻ không biết, chỉ sang Thư, Thư hơi lộ ra vẻ lo lắng, chậm rãi kể:

    -Hôm đó bọn cá biệt lớp tôi hẹn nó ra nhà thể chất một mình, nó nhất quyết không cho tôi đi cùng, còn mắng tôi, bảo tôi không nên gây phiền phức cho nó. Ban đầu tôi tức, định bụng quay về, sau lại thấy lo, quay lại tìm nó. Lúc ấy đầu nó vẫn còn đang bị dìm vào xô nước lau bảng, tôi hoảng quá chạy đi gọi giáo viên với Linh, khi quay lại đã thấy nó bị đè xuống dưới sàn rồi.

    Thư cố giữ vẻ trấn tĩnh, vô tình lại khiến cho khuôn mặt trở lên hoảng loạn. Thành thương xót nhíu chặt chân mày, quay lại nhìn một loạt các vết thương từ đầu tới chân Đơn, nghiến răng nghiến lợi hỏi:

    -Bọn bắt nạt Đơn, chúng nó tên là gì? Với cả, làm gì có chuyện con Đơn nó tự chui đầu vào phòng thể chất như thế? Phải có lí do chứ?

    -Tôi không biết rõ mấy đứa đè Đơn ra, nhưng hai đứa đầu sỏ là Đỗ Quang Dương và Nguyễn Phương Nhung. Còn về lí do… Lúc đấy tôi thấy chúng nó nói mấy câu đại loại như: “Mày mà không đến thì tao không chắc mai sẽ đăng cái gì về lớp trưởng đâu!” thì phải. Lúc đấy tôi vẫn giận Đơn nên không để ý lắm, còn không biết mình thì liên quan gì đến chuyện này.

    Thành gật đầu, định bước ra ngoài cửa phòng, ai phía sau liền bị kéo lại. Mắt Thư không dám nhìn thẳng, đảo qua chỗ khác, cô ngập ngừng:

    -Minh… Nó không về sao?

    Thành nhẹ nhàng gạt tay Thư ra khỏi áo, trả lời vô cùng bình thản rồi bước ra khỏi cửa:

    -Không về!

    Thư lặng lẽ buông tay, Linh thấy Thành chuẩn bị đi mất liền gọi với:

    -Này, có báo cho bố mẹ nó không? Tao phải đợi ý kiến mày đấy, nói dối là nó đi sang nhà Thư chơi từ hôm qua đến giờ rồi!

    Thành ngẫm nghĩ, đoạn trầm giọng nói:

    -Tạm thời cứ bảo sang nhà Thư chơi, đợi vài ba ngày cho vết bầm mờ bớt thì đưa về, nói trong lúc nấu ăn vô tình bị bỏng, rơi nồi nước sôi xuống đất rồi sơ ý dẫm phải là được.

    Chưa kịp đợi Đơn tỉnh dậy Thành đã tức tốc bay về Anh, trước khi đi còn kịp trả hết tiền viện phí, chỉ sợ không nhanh nó tỉnh dậy sẽ trông thấy cậu mất!

    ***

    Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra, chỉ biết Dương và Nhung dạo này gần như sắp phát điên, không ngừng hỏi con Minh Thanh đâu. Ơ hay hai cái đứa này, nó ốm xin nghỉ hai tuần rồi, hỏi cho ai xem? Tuy nhiên theo tình báo mà một số người hóng hớt được, 3 tên con trai lớp 11A5 bỗng dưng bị đình chỉ học vĩnh viễn, biến mất không thấy tăm hơi. Mấy đứa hay hóng hớt còn nghe ngóng được một tin mật, 3 tên đó bị đầu gấu khu này dồn tường xử kín, giang hồ đồn cả toàn thân 3 đứa không có chỗ nào không bị thương, còn cái “vị trí trọng yếu” cũng bị đạp cho mấy phát, đến giờ người anh em nhỏ vẫn chưa ngóc đầu dậy nổi. Còn về phần Dương, bố Dương không hiểu sao lại bị đồng nghiệp trong công ty tố tham ô, bị giáng chức từ phó giám đốc xuống làm trưởng phòng, hơn thế bố lại còn về đập Dương một trận thừa sống thiếu chết, nói do hắn đã đắc tội với con cái nhà nào nên sếp trên mới dùng trò này để trừng trị bố hắn. Nhung cũng không khá khẩm hơn, mẹ Nhung hôm trước ghi nhầm số trên một hợp đồng lớn, phải bồi thường lại khá nặng cho công ty, mặc dù bố Nhung đã chống đỡ giúp nhưng vẫn là tổn thất nặng nề đến kinh tế gia đình. Mẹ Nhung vốn là người rất cẩn thận, chuyện như thế này trước đây chưa từng xảy ra, mẹ còn cứ khăng khăng là mẹ đã kiểm tra rất kĩ, nào có chuyện nhầm số như lãnh đạo đã nói? Lại nói đến cái video về Thư, không hiểu sao bố mẹ Nhung và Dương lại biết chuyện về nó, răn đe nếu đăng lên mạng thì đừng trách tan cửa nát nhà. Dương và Nhung sợ quá, đành xoá đi.

    Sau đó bàn bạc phân tích một hồi, Dương và Nhung liền đưa ra kết luận rằng chuyện này chắc chắn có liên quan đến Nguyễn Minh Thanh. Rốt cuộc cô ta là ai, thân phận thế nào mà lại có uy lực đến thế? Khiến cho hắn và Nhung bị hạ hạnh kiểm đến đúp, nếu không phải có bố mẹ quyền lực xin đã bị đuổi học rồi.

    Đơn khi được đưa về nhà liền lập tức trở thành bảo bối, được mẹ chăm hết sức, bố chiều hết mực, nũng nịu vài ba câu liền có đồ ăn bê đến trước mặt. Đơn sướng quá, cũng bớt xanh xao như lúc còn ở bệnh viện. Nghỉ vài tuần liền có thể đi học, Đơn đứng trước gương đeo kính và khẩu trang vào, chuẩn bị sẵn sàng tư thế để đến trường.

    Cô đã lập sẵn ra bao nhiêu kế hoạch để trả thù, ai ngờ vừa tới nơi đã hay tin 5 đứa hội đồng cô hôm đó đều gặp rắc rối lớn, đứa thì bị đuổi học, đứa thì tài chính suy sụp nặng. Trước thông báo này Đơn chỉ nhún vai, bình thản bước vào lớp. Càng tốt, cô đỡ phải động tay động chân. Nhưng mà…

    Vừa mới bước vào ngưỡng cửa Đơn đã bị một lực mạnh giữ lấy, cộng thêm một cái bạt tai đỏ rát giáng xuống mặt. Nhung nổi điên, cười đầy khinh bỉ:

    -Cái loại như mày còn dám vác mặt đến lớp cơ à?

    Đơn hừ nhẹ, sát khí đằng đằng, hất tay Nhung ra. Cô chậm rãi giơ tay lên, rồi chát, trên má Nhung hiện hữu 5 ngón tay rõ rệt. Nhung sững sờ ôm má mình, mắt mở to, cô ta gào lên:

    -MÀY NGHĨ MÀY ĐANG LÀM CÁI GÌ???

    -Tát cậu, mù hả?

    Đơn hất mặt lên, thành công làm Nhung giận đến điên người. Cô lướt qua Nhung bước vào lớp, mò mẫm tới bàn mình ngồi. Thư dẹp qua một bên cho Đơn vào trong, thì thầm to nhỏ ghé vào tai Đơn hỏi:

    -Lạ nhỉ, hôm nay cậu dám tát lại nó cơ?

    -Bình thường không hận, bây giờ hận!

    Tài chính nhà Dương suy sụp hết sức, chính vì vậy mà cậu ta bị bố mẹ cắt tiền tiêu vặt, giờ không thể chơi bời đàn đúm được nữa. Dương tức muốn hộc máu mồm, tiếc thay không thể chạy ra vặn cổ con khốn lập dị kia một cái. Cậu ta nghiến chặt răng, cái đầu đầy đen tối kia lại hoạt động nghĩ ra trò mới.

    Không lâu sau cậu ta nhếch môi cười đầy từ tính, Nguyễn Minh Thanh mày tiêu rồi!

    ***

    Nhung hơi hoài nghi, lúc đứng gần con nhỏ Minh Thanh cô có vô tình ngửi thấy mùi Enchanteur trên tóc nó. Lại nhớ đến lần trước Dương đến nhà cô đã chỉ vào một lọ sữa tắm có hương này, khẳng định chắc nịch đó là mùi trên người con bé đó.

    Người đẹp bị ẩn giấu có hai lí do, một là bị người ta giấu đi, hai là tự nguỵ trang bản thân lại. Nghĩ tới đó liền liên tưởng đến một người suốt ngày đeo khẩu trang, xâu chuỗi sự việc xong mới ngạc nhiên mở to mắt, lòng trăm mối tơ vò mà chạy đến nói với Dương.

    Dương nghe được thông tin này ban đầu như nghe kể chuyện cười, về sau Nhung nói thử so giọng của Minh Thanh với con bé đấy mới thật sự bàng hoàng. Dương cùng Nhung bàn tính, cùng với kế hoạch mà Dương đã bàn sẵn, chực chờ đến lúc xác minh được sự thật.

    Tan học ngày hôm ấy, Đơn đột nhiên bị chụp thuốc ngất lịm, đến khi tỉnh dậy bản thân đã ngồi trong một căn phòng lớn, trông có vẻ giống khách sạn. Đơn không khỏi cảm thán, bọn này có tâm hơn rồi đấy, ít nhất thì ở đây không nó nước lau bảng, điều hoà chạy cũng mát hơn ở phòng thể chất, mặc dù mấy cái dụng cụ đánh người vẫn cứ treo lủng lẳng trên tường như đang nói xin chào. Điều này có lẽ là tất nhiên, sau vụ cắt tiền tiêu vặt kia Dương cũng đã biết sợ nhiều nhiều, dám đánh Đơn, nhưng không dám làm càn như lần trước.

    -Tỉnh rồi à?

    Tiếng cộp cộp của giày cao gót va chạm với sàn nhà vang lên. Nhung từ từ tiến vào từ phía cửa, theo sau là Dương với vẻ mặt trầm lặng. Đơn soi xét người mình, lần này cô bị trói bằng dây thừng thay vì băng dính, đến tột cùng vẫn không hiểu bọn nó kiếm đâu ra lắm trò thế?

    -Mở mắt trừng trừng thế này không tỉnh thì là cái gì?

    Đơn nghiến răng châm chọc, Nhung nghẹn lời, tức tối dậm chân. Cô ta không thèm chấp Đơn nữa, quay qua nói với Dương:

    -Nghe kĩ giọng nó, xem có giống không?

    -Rất giống…

    Dương nhăn mày khó hiểu, bước chân ngày một tiến lại gần Đơn. Đơn theo phản xạ lùi lại, đôi mắt hận thù quyết đoán nhìn thẳng vào mắt Dương. Dương sững sờ, nói:

    -Mắt nó bây giờ hệt như hôm ấy tao gặp ngoài cổng trường.

    Cứ trợn trừng lên, không hề che dấu sự ghét bỏ. Nhung bảo thế thì còn chờ gì nữa, lột nó ra xem thôi, tức thì trèo lên giường đè ngửa Đơn ra, ép chặt hai cánh tay bị trói của Đơn xuống ga trải.

    -Thả tôi ra, thả ra, muốn chết hả?!?

    Đơn nhận ra dạo này cô nói bậy đi nhiều, tính cách cũng ghê gớm lên, trước đây đâu có thế này, chắc là do sự cứng rắn trong cô ngày càng lớn rồi.

    -Giữ nó ngồi im!

    Dương nóng vội gầm lên, tay run rẩy đưa lên, tháo từ từ kính, rồi đến lớp khẩu trang trên mặt Đơn. Đơn bị đè ra giường không làm gì được, đành co chân lên đạp một phát vào đũng quần tên đang cưỡi lên người mình kia. Dương bị đau lăn xuống giường, đồng thời cũng lôi đi cả khẩu trang cùng kính.

    Khẩu trang mở ra…

    Cả Nhung và Dương đều sững sờ. Ngay khi đó, trong lòng Nhung dâng lên cả hận thù, sự đố kị, cuối cùng cô ta cũng đã hiểu tại sao anh Luân lại quấn quýt con nhỏ này như thế. Còn Dương, hận thù đã sớm bay hết, tất cả còn lại chỉ là sự bàng hoàng và ngọn lửa tức giận bùng cháy trong đôi mắt nâu trong veo của người con gái.
     
  2. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 38 - Theo đuổi



    Định thứ 5 mới đăng, nhưng mà các gái kêu nhiều quá. Haizzz, đăng hôm nay vậy, đằng nào thứ 5 tôi cũng đi biển rồi, ngồi trên xe không có wifi :z3: Còn các gái có ý định ship Dương Đơn nhá, dẹp ngay và luôn đi :)) Tôi là tôi không chấp nhận nổi cái kiểu ship biến thái như ship dầu ăn với nước rửa bát thế đâu :x Cho Dương Đơn hẹn hò hic :< Eo ơi….

    ***

    Tiết trời sang thu, lá bàng chuyển sang màu đỏ rực rỡ, gió thổi dìu dịu, cứ mỗi lần thổi là lại có thêm cánh phượng rụng xuống, rơi lả tả dưới sân trường. Có thể nói, toàn bộ lớp 10A1 hôm nay bị chấn động, à không, là toàn khối bị chấn động.

    Minh Thanh vừa bước vào lớp là Dương đã chạy ra kéo tay, mày nhăn lại rất đau khổ luỵ tình, Minh Thanh chậm rãi liếc mắt một cái, sau đó hất mạnh tay ra bỏ về chỗ. Dương vẫn không bỏ cuộc, tiếp tục lẽo đẽo đi theo sau lưng Minh Thanh, kì kèo rất nhiều thứ.

    Hỡi ôi ông trời trên cao, phải chăng mắt con đã mù, hay là do cái thằng dẩm dớ kia nó mới bị chim ị trúng một bãi vào đầu nên sinh hoang tưởng rồi?

    -Minh Thanh, tôi…

    -Tôi nhắc lại lần thứ 3, CÚT!!!!

    Đơn quát lên, ném phịch cặp xuống bàn làm Dương sợ hãi rúm ró cả người. Hôm qua khi kiểm chứng xong Dương đã phải thả Minh Thanh về, bởi vì sau khi nhìn thấy khuôn mặt đó cậu ta không còn tâm tư làm gì hết nữa, hơn hết thảy là, Minh Thanh có chống lưng rất lớn đằng sau mà cậu không thể biết được.

    Minh Thanh, đẹp gì mà đẹp, đẹp quá chừng!

    Mà đẹp vậy, tất nhiên phải thuộc về Dương đây.

    Dương không bỏ cuộc, lôi từ trong cặp của mình ra một hộp bút đủ màu, bên trong chưa đầy đủ đồ dùng rất óng ánh, trưng ra trước mặt Đơn. Dương cúi đầu, vẫn còn cho mình vô cùng có sức hút mà nói:

    -Đây là quà xin lỗi, xin lỗi vì trước đây tôi đã ném hộp bút của cậu.

    Cầm hai tay mà đưa, tỏ vẻ đáng thương vô tận. Trước sự “chân thành” này Đơn chỉ thản nhiên đeo tai nghe vào, bật bản nhạc cô yêu thích rồi nằm gục xuống bàn. Dương bị bơ sững người, cơn tức giận trong lòng nổi lên nhưng không thể lấn áp được cảm giác muốn độc chiếm người đẹp. Cậu ta lầm bầm lầu bầu, ném luôn hộp bút ra ngoài cửa sổ, âm thầm muốn lập kế hoạch mới.

    Con người ai cũng có giới hạn, mà giới hạn của Đơn luôn là thứ đáng sợ nhất. Dương không biết điều mà cụp đuôi xuống, e rằng số phận sẽ thảm lắm.

    ***

    Giờ ra chơi, Đơn đang đi trên hành lang liền bị một bó hoa chặn trước mặt. Cái mặt của Dương từ đâu ló ra, cậu ta chắp tay kiểu đàn ông lịch thiệp, cúi đầu đầy sang trọng nói:

    -Tặng người đẹp!

    Tất cả mọi người xung quanh đều ré lên, nhất là mấy bạn nữ, vuốt ngực như muốn tăng xông đến nơi. Dương bị điên phải không, con nhỏ lập dị đó làm sao có thể lọt vào mắt xanh của anh được? Học sinh trên hành lang khi đó thấy náo nhiệt liền xúm xít quây lại thành một vòng quanh Dương và Đơn, xì xào bàn tán. Đơn thở ra đầy bất lực, mắt lạnh đi, cô cầm lấy bó hoa từ tay người đang quỳ dưới đất đầy mừng rỡ kia, không nói hai lời trực tiếp phi thẳng vào thùng rác.

    Nhìn bó hoa nằm bất động bất giác lại nhớ đến bông hoa hồng Minh tặng, lòng cứ siết lại không thôi.

    Trong lúc Dương còn đang nghẹn họng trăn trối vì tưởng bở thì Đơn đã len lỏi qua đám người đi thẳng. Bọn trong trường hét ầm lên khi thấy bó hoa cùng vị soái ca bị phũ phàng, thi nhau chụp ảnh đăng lên group kín. Dương sống trên đời 16 năm lần đầu tiên bị gái từ chối, lại còn là giữa hành lang đông người qua lại thế này. Cậu ta cáu loạn lên khiến đám người không dám quay video nữa, sợ hãi giải tán. Dương dậm chân xuống nền, mặt đỏ gay. Giỏi lắm Nguyễn Minh Thanh, ngày nào đó mày sẽ bị tao đè xuống thôi!

    Đơn đói, chạy xuống căn-tin mua lấy cái bánh mì gà cùng một hộp sữa dâu, quanh quẩn qua lại đã thấy bóng dáng của Dương lù lù đằng cửa căn-tin. Đơn mặc kệ, thờ ơ đi tiếp, và điều đó chọc ngọn lửa tự tôn của Dương bùng lên. Hắn chạy tới cầm lấy tay Đơn kéo lại khiến đồ ăn rơi vãi đầy ra đất. Đơn siết chặt tay, hôm nay cô không đem theo nhiều tiền, khốn nạn thay Đỗ Quang Dương tên đeo bám, phá hỏng bữa sáng của cô.

    -Nguyễn Minh Thanh, xoay mặt lại đây chúng ta nói chuyện!

    -Chúng ta đếch có gì để nói với nhau cả!

    Đơn bực bội, tiếc thương cho cái bánh mì còn chưa cắn được miếng nào. Cô nhặt hộp sữa lên, chạy đi vứt bánh vào thùng rác trong sự tiếc nuối khôn nguôi. Dương lại bị bơ, một lần nữa lẽo đẽo chạy theo Đơn. Cậu ta cũng bực không kém, nạt Đơn:

    -Rốt cuộc thì tại sao cậu cứ hất tôi ra thế?

    Đơn cười lên ha ha, vẫn tiếp tục đi thẳng không quay đầu lại:

    -Ồ, sao bây giờ lại còn xưng “tôi-cậu” làm gì nhỉ? Xưng “mày-tao” đi cho nhanh!

    Dương bị mỉa vẫn không cam lòng, mặt dày tiếp tục đeo bám:

    -Đó là lỗi lầm trước đây, tôi đã xin lỗi cậu rồi, cậu còn muốn gì nữa?

    Lỗi lầm trước đây? Mắt Đơn trợn tròn, cảm tưởng như ai đó vừa nói rằng con lợn biết bay vậy. Trên đời này Đơn ghét nhất câu “tôi đã xin lỗi còn gì nữa”! Xin cái cục phưn à, xin cho có lệ à, gây ra lỗi lầm to như thế xin lỗi một câu là xong à? Đơn hận đến nghiến răng nghiến lợi, cô hít vào thở ra lấy bình tĩnh, xoay người lại đối mặt với Dương. Sân trường rất đông người, ai cũng có thể thấy được màn rượt rượt đuổi đuổi của Dương và Đơn, người ta chỉ không hiểu vì lí do gì thái độ của Dương bỗng nhiên quay ngoắt như thế. Thư và Luân từ trên tầng 3 nhìn xuống, Luân chống tay lên cằm vô tư xem kịch hay, còn Thư thì cười, nói:

    -Tên đểu ấy chắc chắn đã nhìn thấy mặt thật của Đơn rồi.

    -Để tôi nói lại nhé, à không Dương ạ, để bố mày nói cho mày nghe lần cuối nhé: TAO-HẬN-MÀY!

    Đơn thằng thừng, thản nhiên nói, mắt híp lại đầy khinh bỉ. Đây có lẽ là lần cuối cô kiên nhẫn nói chuyện với hắn, còn làm phiền thì đừng mơ!

    Nào ngờ Dương vẫn không bỏ cuộc, chạy tới níu áo Đơn, mạnh đến mức tay áo cô bị bục đường chỉ rách một mảng. Lần này thì Đơn không thể chịu nổi nữa, cái áo sơ-mi này mẹ mua ở Anh rồi gắn logo trường vào, đắt biết bao nhiêu. Đơn khó chịu lắm rồi, bao nhiêu nhẫn nhịn hiền dịu thường ngày quăng hết đi cả. Trước hàng nghìn con mắt trong trường, cô từ từ xoay người lại, giơ hộp sữa lên rồi đập bụp vào đầu Dương khiến nó vỡ toạc. Sữa bắn tung toé, sữa rớt đầy ra sàn, sữa tràn từ tóc đến mặt Dương, dính ướt đẫm hai bên vai áo của cậu ta. Dương đơ ra thành một cục, cổ học run run không nói thành lời. Đơn nhếch môi cười một cái, xoay gót bỏ đi thẳng.

    -Cậu… Cậu… NGUYỄN MINH THANH!!! AHHGGGGG…!!!!!

    Tiếng hét xuyên thẳng lên bầu trời cao rộng, thành công làm cho mấy con chim sâu đang đậu trên cây bay toán loạn.

    ***

    Phải nói rằng, Nhung không lấy làm bất ngờ trước phản ứng của cậu bạn thân. Nó theo đuổi gái đẹp, ok fine, còn cô thì theo đuổi trai xinh, đơn giản! Lấy ra ví dụ điển hình, như là anh Luân hội trưởng chẳng hạn. Anh không đẹp kiểu xuất sắc nhưng vẫn được gọi là ưa nhìn, anh hay cười, mỗi lần như thế lại lộ ra cái răng khểnh rõ duyên. Anh rất lười nhưng học lại giỏi, mà giỏi nhất vẫn là bày trò quậy quá, tiếp đến là giỏi chơi thể thao. Nhung mê đắm anh cũng là nhờ mấy cái lí do đó.

    Nhung vừa thấy Luân thấp thoáng ở cửa lớp học đã chạy ra, mặc cho Dương bên cạnh vẫn đang khổ sở tán Đơn, mặc cho thế giới ồn ã, mục tiêu của cô chỉ là chồng vở nặng trịch trên tay anh hội trưởng. Nhung khéo léo bước tới, định bụng đỡ lấy một chút:

    -Anh đưa em cầm đỡ cho!

    Nào ngờ, anh hội trưởng không những không vui vẻ niềm nở như bao người khác, ngược lại còn làm mặt khó chịu. Anh nhăn nhó:





    -Thôi không cần đâu, cảm ơn em!

    Con gái khi yêu thường rất mù quáng, lúc ấy Nhung làm sao mà biết được Luân ghét Nhung là vì Nhung đánh Đơn, chứ không phải vì anh thích Đơn cơ chứ? Luân cứ thế băng băng đi tiếp, để lại người con gái mang trong mình một ngọn lửa đố kị cao ngút trời. Nhung hậm hực bỏ về lớp, đập vào mắt là cảnh Dương đang xúm xít nài nỉ đòi Đơn nhận gấu bông. Cô ta bực, cảm thấy xinh đẹp đâu có gì hơn người, học giỏi thì có gì hơn người chứ? Cứ thử xem, vênh váo tự đắc được bao lâu! Ai đó dẫm mạnh đôi giày cao gót xuống nền nhà, trực tiếp giật lấy con gấu bông trên tay Dương phi ra ngoài cửa sổ. Dương đang cáu mà không có chỗ phát tiết nên liền cộc cằn quay sang quát Nhung:

    -Mày bị điên hả???

    -Ờ, tao đang điên đây! Mày không thấy nó khinh mày như chó chê phân à? Hôm qua bị cho ăn cả hộp sữa vào mặt vẫn chưa tỉnh sao? Tán cái khỉ gì nữa, dẹp mẹ đi!!

    Trước tiếng cãi vã ồn ào của hai người chập mạch cùng tiếng xì xào bàn tán trong lớp, Đơn chỉ lẳng lặng cúi đầu, làm nốt công việc còn dang dở. Cô xoay xoay cây bút chì trên tay, hoàn thành nhanh chóng toàn bộ bài tập về nhà cho tiết toán ngày mai. Thư ngồi bên cạnh chán nản nhìn màn chí choé cãi cọ, cúi xuống làm toán cùng Đơn, thi thoảng không hiểu chỗ nào quay qua tham khảo vở Đơn luôn một thể. Việc Đơn bị lộ mặt có cái hại mà cũng có cái lợi của nó, lợi là Thư không bị Dương trêu ghẹo nữa, hại là mục tiêu của Dương lại chuyển thành Đơn. Thư ngao ngán lắc đầu, đến lúc Dương thấy khuôn mặt Thanh mà xem, e là…. Haizz, mà Thanh ghê gớm, sợ thằng nhóc này chưa kịp tán đã bị Thanh dần cho một trận tơi tả rồi. Thư bất giác nhớ đến nụ cười ngọt ngào xen đầy toan tính của Thanh ngày xưa, rùng mình một cái.

    Dương vẫn luôn cho rằng không có cô gái nào là không đổ trước cái mặt tiền của cậu ta cả. Dương cãi lại Nhung, thể hiện rõ quyết tâm nực cười của mình một cách chắc nịch:

    -Tao chắc chắn phải tán bằng được Minh Thanh, chắc chắn!!!

    Nói năng mà chẳng thèm để ý đối tượng ngồi gần hay ngồi xa, cứ thế chỉ khiến người ta ghét thêm thôi. Đơn khinh thường hừ một cái, món nợ bị úp hội đồng cô vẫn chưa quên đâu, cô không đập cho thì thôi còn ngồi đấy bàn chuyện tán mới chả không tán.

    Tiết cuối trong ngày, người Đơn bỗng nhiên có cảm giác là lạ. Cô đến kì, thảo nào trong người dạo gần đây bực tức khó chịu nhiều như thế. Nhớ ngày xưa cứ mỗi lần đến ngày này là tên điên nào đó lại thủ sẵn hai cái bịch trong cặp làm cô ức phát điên lên, giờ không có ai chuẩn bị cho tự dưng lại thấy hụt hẫng khó tả. Đơn ảo não thở dài, con người ấy à, đôi khi mất đi thứ gì đó mới nhận ra nó quan trọng đến nhường nào.

    Đơn lôi thứ màu hồng ở trong cặp ra, bỏ vào nhà vệ sinh nữ, học tập người nào đó xoa đều quanh bụng theo chiều kim đồng hồ. Cô đi với tốc độ rất chậm, sợ nhanh quá sẽ có vấn đề phát sinh. Đơn cứ tưởng mọi thứ sẽ thuận buồm xuôi gió, nào ngờ thằng-khốn-nạn-kiêm-thằng-đểu lại từ đâu lò mò chui ra, nó chắn không cho Đơn đi, trêu ghẹo đủ thứ làm Đơn gấp đến bốc hoả. Đơn ngầm niệm một ngàn tám trăm lần trong đầu, phải nhịn, phải nhịn, nó mà biết cô đang bị gì liền tiêu, đợi cho qua chuyện này rồi tính sổ sau chưa muộn.

    -Cậu lại định đi đâu đấy?

    Nếu là Thành, câu ta chắc chắn sẽ sủa ra câu: “Đi ăn cứt!”. Nhưng mà Đơn khác, Đơn là một con người biết nhẫn nhịn, Đơn rất hiền, ít nhất trong tình cảnh bây giờ là như thế! Đơn hít sâu một hơi nghĩ cách đối phó, dùng giọng ngọt nhạt dụ dỗ:

    -Tránh ra cho tôi đi nhờ một chút, lát tôi ra nói chuyện với cậu sau!

    Dương trố mắt lên khi thấy điệu bộ khác thường của Đơn. Mày Đơn nhăn lại, tay ôm bụng, chân hơi khép. Nếu là người bình thường chắc chắn sẽ hỏi Đơn bị làm sao, dìu Đơn hoặc tránh ra cho cô đi thôi cũng được. Nhưng đằng này Dương lại không như thế, cậu ta muốn chinh phục Đơn cũng chỉ vì vẻ ngoài của cô quá đẹp. Dương cười xấu xa, hai tay dang ra, nhất quyết không cho Đơn đi. Cậu ta cất giọng đầy đen tối:

    -Cầu xin tôi rồi tôi cho đi, Minh Thanh bé nhỏ~

    Nôn, cái âm thanh uốn lưỡi kia thật sự rất ghê người. Con gái khi đến kì cảm xúc rất thất thường, ban đầu Đơn chỉ cảm thấy rất giận dữ, bây giờ thì lại thấy tủi thân đầy mình. Cô chỉ là đi “băng bó vết thương”, đi làm cái cơ bản nhất của con người thôi mà cũng bị ngăn cản. Đơn cắn chặt môi, vành mắt nhanh chóng ửng đỏ, cô không biết rằng chiếc điện thoại sau tay Dương đã lén lút bật camera lên từ lúc nào.

    -Cho tôi đi.

    -Gì cơ? Đấy là cái giọng nhờ vả đó hả?

    -Tôi xin cậu, cho tôi đi…

    Đơn cúi gầm mặt, tay siết thành nắm đấm, vò nát cả gấu váy đồng phục. Dương rất đắc chí, nhe nhởn đòi hỏi thêm:

    -Nói lại đi, ngoan, nói lại một lần nữa rồi tôi cho..

    Đơn cảm thấy thứ gì đó ấm ấm đã len lỏi ra đầy quần rồi, còn đứng lâu chỉ sợ sẽ thấm ra ngoài váy mất. Tác hại của việc không chăm lo cho bản thân thật đáng sợ, cô quên ngày định kì hàng tháng của mình, và giờ phải đứng đây đôi co với một tên điên trong khi đã gấp muốn chết. Đơn cắn môi, thật sự muốn đấm cho tên trước mặt lắm rồi, muốn một sống hai chết ba thắt cổ phi tang xác với nó, khổ nỗi giờ mà động mạnh một cái là thứ đó sẽ chảy thành một dòng xuống dưới chân luôn, cô khóc đây!

    -Làm ơn… cho tôi đi….

    -Cho cái gì?

    -Cho tôi… đi….

    Lúc ấy Đơn bé nhỏ không biết, “cho… tôi đi” và “cho tôi… đi” mang hai ý nghĩa khác nhau…

    ***

    Dương vừa xem điện thoại vừa cười tủm, xem cái mặt đáng yêu nhăn nhó khổ sở kìa, đến là phê. Trông này trông này, rên như thật, haa, lần đầu cậu thấy bản mặt khác của con nhỏ này đó! Dương thoả mãn dựa vào tường nhà vệ sinh, vừa đeo tai nghe vào vừa mỉm cười đắc thắng nghe đi nghe lại.

    Nhà vệ sinh vắng bóng người bỗng chốc có tiếng giày cao gót va chạm vào sàn nhà. Một cô gái khá xinh bước vào, cô ta có mái tóc buộc đuôi ngựa cao, trên môi hiện hữu nụ cười nhàn nhạt. Cô gái ấy ngày càng tiến đến gần khiến Dương bất ngờ lui về phía sau. Dương ngó xung quanh, chắc chắn đây là nhà vệ sinh nam liền tốt bụng nhắc nhở:

    -Đây là nhà vệ sinh nam, cậu đi nhầm rồi!

    Nói xong mới kịp để ý bộ đồng phục kia không phải thuộc trường mình mà là của một trường tư nào đó. Dương nhăn mày khó hiểu, tháo tai nghe ra đút vào túi quần. Cô gái bí ẩn nọ nhếch mép, nói bằng chất giọng ngọt ngào:

    -Tôi có cách để Nguyễn Giản Đơn là của cậu!

    Dương đần ra, khoanh tay trước ngực:

    -Điên à? Tôi đếch quen con nào tên Nguyễn Giản Đơn hết!

    Cô bạn cười cười trước sự ngu ngơ của Dương, đoạn chỉ vào máy điện thoại trên lai cậu, bình thản nói:

    -Người trong điện thoại cậu chính là Nguyễn Giản Đơn đấy!

    -Hả?

    Dương sững người, nhìn vào màn hình rồi lại bối rối quay qua nhìn người đối diện, hoang mang hỏi:

    -Cậu chắc chứ?

    -Chắc! Tên của con ranh đó, đến chết tôi cũng không quên được!

    Cô gái kì lạ híp mắt, nói chuyện mà sát khí toả ra nồng nặc. Dương vẫn còn khó hiểu, tuy nhiên nếu Minh Thanh là của cậu thì dù có là cách gì cậu cũng làm!
     
  3. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 39 - Ăn không được liền đạp đổ



    Hi :> Lại là tôi đứa dễ mềm lòng đây :z3: Team_mừng_hụt bị hơi nhiều, át luôn cả 2k2, nên thôi rút lại lời nói đăng 1 chap cho tuần này. Đăng 2 chap cho đỡ mừng hụt nha :) Chap sau Minh về rồi, wayyyy… Tôi đang bị bí ý tưởng, các độc giả nào có thể góp ý một chút về quãng thời gian Minh về hộ thì tôi rất là cảm kích đấy <3

    ***

    Trên group kín của trường tối đó tràn lan một đoạn video chẳng dài cũng chẳng ngắn, tựa đề vô cùng hấp dẫn người đọc:

    “Nguyễn Minh Thanh 10A1 nức nở cầu xin được ** ***”

    Những video mập mờ không rõ nguồn gốc thế này nhiều khi lại là tâm điểm của sự tò mò. Chỉ trong chốc lát, lượt xem của video đã tăng lên nhanh chóng, số lượng chia sẻ và bình luận cũng tăng vùn vụt:

    “Ôi vãi! Thiên tài 10A1 đây á?”

    “Đm cái thể loại lúc đíu nào cũng tỏ ra chững chạc đàng hoàng, giờ nhìn xem? Bản chất chẳng khác gì mấy con …”

    “Thật à? Không cắt ghép gì thật à?”

    “Nguyễn Minh Thanh 10A1 đây sao? Không tin cho lắm…”

    “Nghe phiêu thật!”

    “Éo thể tin nổi!!!”

    “Mấy cái video thế này đa phần toàn là hàng câu like rẻ tiền :)

    “Giọng ngọt vãi chưởng!”

    “Thằng Dũng, thằng Dũng đâu, tag toàn bộ con trai lớp mình vào đây cho tao! Bảo chúng nó đeo tai nghe, tắt màn hình, và nhắm mắt lại!”

    “Thời buổi này lừa lọc kinh hoàng, tao sợ cắt ghép bome ==”

    “#vietdeptrai12345 #hoàngquốcbảo #trái_tim_anh_cần_em_sưởi_ấm #thanhniendapga #ngáocầnboy #NguyễnKhánh #MileyConvart #…..v….v…. Nó bảo tao tag bọn mày vào!”

    Facebook, mesenger bỗng chốc trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết…

    ***

    -Ê, có phải con bé rên hôm qua không?

    -Chính nó đó!

    Vừa đạp xe vào cổng trường Đơn đã cảm thấy có gì đó là lạ, mọi người xung quanh nhìn mình không chớp mắt, còn nhỏ giọng bàn tán gì đó. Đơn quay trái quay phải, quả nhiên là mọi người đang nhìn về phía mình, nhưng nói cái gì mới được? Cô kéo cao khẩu trang lên, mặc kệ đi gửi xe trước.

    -Em gái ơi ra đây anh cho em ơi!!!

    Một anh khối trên đùa cợt chạm vào người Đơn lúc lướt qua, mấy anh phía sau cũng bụm miệng khúc khích cười, nhìn cô với ánh mắt không đứng đắn. Đơn khó hiểu xốc cặp đi thẳng lên lớp, nào ngờ vừa vào lớp đã bị chặn đứng lại. Quái lạ, cái trường này làm sao ấy, ban nãy cô đi lên cầu thang đã bị không ít người trêu ghẹo rồi. Hai tên con trai, một trái một phải đứng chắn trước cửa, sừng sững không có ý định cho Đơn vào. Cô vòng ra cửa sau, tình cảnh cũng tương tự. Cái đầu linh hoạt của Đơn bỗng dưng hoạt động nhanh chưa từng thấy, chắc chắn là có chuyện rồi!

    Thấy có mùi nguy hiểm, Đơn không nói không rằng lặng lẽ quay đầu chuẩn bị chuồn, ai ngờ Nhung đã đoán ra được ý định của cô, ra hiệu cho 1 trong 2 tên con trai dùng tay mạnh mẽ kéo cổ áo Đơn lại. Cừa lớp bị đóng sầm, rèm kéo xuống, đèn tắt tối om. Cô gái với chiếc khẩu trang trên mặt ban nãy hẵng còn ngó nghiêng giờ lại trở nên chật vật chưa từng thấy. Đơn nghẹt thở cào mạnh vào tay tên đang túm cổ áo mình làm tên đó buông ra, đồng thời cố thoát khỏi vòng vây chạy ra cửa lớp. Nhung trong lòng cũng hơi rén con ranh con, cô biết nó có chống lưng đằng sau, nhưnh lần này không phải chỉ một mình cô làm. Nhung muốn xem xem, người đứng sau Đơn rốt cuộc có thế lực đến đâu, có thể đắc tội với cả đám con đại gia lớp 10A1 hay không.

    -Giữ nó lại, không cho nó ra khỏi lớp!

    Nhung quát lên, lập tức cả người Đơn bị túm lấy, lôi ngược về đằng sau. Đơn lại một lần nữa rơi vào thế bị khoá, cô im lặng, lầm lũi nhìn Nhung. Đơn đã nói chưa nhỉ, ĐỪNG-ĐỘNG-VÀO-CÔ-LẦN-THỨ-HAI!

    -Mày muốn chết à?

    Giọng Đơn từ từ lạnh đi, nhìn thẳng vào mắt Nhung khiến cô ta run rẩy lùi ra sau một bước. Bọn trong lớp thấy cảnh này không ai nói một câu nào, ngược lại còn theo phe Nhung. Đơn liếc quanh lớp, thở phào nhẹ nhõm khi Thư chưa đến, Thư mà đến thì bọn nó sẽ lấy cô ấy ra làm cái cớ để uy hiếp Đơn mất.

    -Muốn đấy, để tao xem, mày làm được gì trong hoàn cảnh này!

    Nhung mạnh miệng, gác chân ngồi lên bàn đối diện Đơn. Đơn bặm môi suy nghĩ đến tình cảnh của mình hiện giờ, chân bị một đứa giữ, người bị một đứa đè, may còn hai bàn tay vẫn còn đang tự do. Mắt cô đảo quanh, trong cặp cô bây giờ có gì nhỉ? Sách, vở, bút, thước, kéo, có cả bật lửa và một chai dầu ăn. Hôm nay có tiết công nghệ, giáo viên yêu cầu mang dầu ăn đi, còn bật lửa Đơn đã luôn để trong cặp từ hồi đầu năm mới rồi, đó là thông lệ của nhà Đơn, cứ mỗi năm mới lại để một chiếc bật lửa mang theo bên mình.

    Mắt Đơn đột nhiên loé lên, cô phản xạ bất ngờ khiến mấy tên trong lớp không kịp theo. Lấy nhanh ra chai dầu ăn, Đơn hất thẳng vào người Nhung ở đối diện, thành công làm cho Nhung hotgirl từ trên xuống dưới sực mùi dầu ăn.

    -Mày-mày… Con điên này…!!!

    Nhung điên tiết gào lên, tay giơ cao hung hăng muốn tát Đơn một cái. Đơn nhanh chóng lấy bật lửa ra, tiếng tách vang lên, ngọn lửa bập bùng cháy làm người Nhung bỗng chốc rét run.

    -Mày thử làm gì xem, tao sẽ cho mày thành gà quay luôn!

    Đơn cũng không nể nang gì, từ đợt bị hội đồng đến nhập viện đã không thể xưng “tôi-cậu” được nữa. Cô vẫn cố nói thế cho lịch sự đấy, khổ nỗi vụ tên Dương, cộng với tình cảnh hiện tại, phép lịch sự đã bị giận dữ ăn mòn rồi. Đơn lừ mắt, mấy đứa đang giữ tay giữ chân cũng bỏ ra cả. Căn bản bọn nó sợ, Nhung mà cháy là chết, cả lớp sẽ trở thành nguyên nhân gây ra bạo lực học đường, bị đình chỉ cả lũ như mấy cái anh hôm nọ ấy. Dương thấy tình hình bắt đầu không ổn, lúc này mới từ góc khuất tiến ra. Cậu ta vẫn còn cho rằng mình có sức hút lắm, nở nụ cười tự tin sáng loáng ra mà hoà giải với Đơn:

    -Ấy, có gì từ từ nói chuyện…

    -Không đến lượt mày nói, câm mồm!

    Đơn điên, quát một cái là Dương im tịt. Cô đề phòng vừa cầm bật lửa vừa ôm cặp lùi dần ra cửa, mấy đứa chắn ở đó cũng hơi run tránh đường cho Đơn đi. Liếc một vòng quanh phòng học đầy đề phòng, Đơn cẩn thận mở cửa chạy bán sống bán chết ra ngoài. Đến đầu cầu thang vừa vặn gặp Thư, cậu ta cũng hớt hải chẳng kém gì cô, mới gặp đã sà tới hốt hoảng:

    -Đơn, cậu phải xem… xem cái này!

    Thư chạy mệt, thở không ra hơi. Đơn lúc này chỉ nghĩ tới Thư mà bị bọn kia tóm được thì chết, nhanh nhanh chóng chóng kéo Thư chuồn thẳng tới thư viện. Hai đứa lúc yên vị ở phòng điều hoà mát lạnh rồi mà tim vẫn còn run, cảm tưởng như vừa chạy bom ở những năm Việt Nam vẫn còn chiến tranh vậy. Thư gạt mồ hôi, đưa cho Đơn cái máy điện thoại, lướt lướt mở thư mục nào đó rồi dí cho Đơn xem. Đơn khó hiểu xoa xoa chân:

    -Cái gì vậy?

    -Lớn chuyện rồi, xem đi, nhanh!

    Màn hình điện thoại chợt loé, phản chiếu trong mắt Đơn là chính khuôn mặt của cô, cùng với tông giọng đã được chỉnh âm cho cao vút đầy gợi cảm:

    “Cho tôi… Làm ơn cho tôi đi…”

    Đơn điên, tay siết lại. Mẹ nó, đi lót bánh mì vào mông cũng thành chuyện được, rồ thật! Đơn trả điện thoại lại cho Thư, lôi một quyển sổ nhỏ xinh cùng một cây bút ra để viết. Trước tình cảnh dầu sôi lửa bỏng này mà vẫn có thể ngồi yên được, Thư nhăn mày trách móc Đơn:

    -Làm gì đấy?









    Đơn ngẩng đầu lên, vô thức cười lạnh:

    -Lập kế hoạch úp chết những phê mì chính!

    ***

    Trò cũ rích nhưng lại đơn giản nhất, người là gọi là “old but gold”, đó chính là dùng thuốc tả. Nói thật, Đơn phải cảm ơn Thanh, Thành, Ngân, Thuỷ, những người bạn đáng yêu luôn nghĩ ra mọi trò chơi xỏ, để cô có thể áp dụng thành công cho ngày hôm nay. Chỉ cần một lượng nho nhỏ bỏ vào bình nước chung đã thành công làm cho hầu hết lớp 10A1-những đứa vừa chạy tiết thể dục vòng quanh sân trường, mồ hôi vã ra như tắm chạy té khói vào nhà vệ sinh.

    40% còn lại của lớp may mắn thoát nạn, tuy nhiên chúng nó cũng phần nào đoán ra được thủ phạm là Đơn. Chỉ là không ngờ, cô lại thú nhận một cách thẳng thừng như thế. Đơn cầm vỉ thuốc xổ, từ từ bước lên trên bục giảng, lạnh nhạt buông ra vài chữ:

    -Từ hôm nay, tuyên chiến.

    Một đứa con gái đấu với cả lớp sao? Quá ngông cuồng!

    Dù thế nào, bọn lớp 10A1 vẫn không thể phủ nhận, Nguyễn Minh Thanh là một quả ớt cay, một bông hoa cứt lợn mang trên mình gai của nhành hoa hồng. Bọn nó làm đủ mọi trò vẫn không thể khiến Minh Thanh chật vật nổi.

    Sáng sớm, cho nó ăn sáng bằng một xô nước lau nhà, tiết sau đã thấy nó quần áo sạch sẽ bước vào lớp, còn lại toàn bộ số học sinh ngồi trong lớp ngứa điên cuồng, trừ Thư xin nghỉ học 1 tuần ra. Đơn đã nói trước với Thư, thi học kì II cũng xong rồi, tốt nhất Thư cứ xin nghỉ ở nhà để Đơn còn dễ đối phó với đám trong lớp. Chút bột ngứa này có là gì đâu, rải một ít lên quạt trần, giả vờ hứng trọn xô nước để kiếm cớ chuồn, thế là đã thành công giảm sự đề phòng của bọn nó xuống bằng 0.

    Nguyễn Minh Thanh, đủ độc!

    Dương tức đến điên người, trong lớp không làm gì được thì còn ngoài lớp. Đã cất công đăng cái video đó lên, không sơ múi được gì thì lỗ à?

    Buổi trưa đi học về Đơn lập tức bị dồn vào góc nhỏ ở hành lang, 5 anh khối trên đấu với một cô bé khối 10 mà không có chút xấu hổ.

    -Anh xem video của bé con rồi, hay lắm….

    Một trong năm lăm le sấn tới, vuốt ve gò má Đơn. Đơn vẫn bất động, không có phản ứng gì, mấy tên khối trên đành phải cố nói thêm vài câu lung lay:

    -Giọng ngọt thế mà suốt ngày đeo cái khẩu trang, bỏ ra cho các anh xem tí nào!

    Mới chỉ định chạm vào thôi mà Đơn đã rút dao rọc giấy từ trong cặp ra rồi. Tên đàn anh giật mình, bọn phía sau cũng hơi run lên. Trong quan niệm của bọn nó, mấy bé học giỏi ngoan ngoan như Nguyễn Minh Thanh chắc chắn không có chuyện rên như trên video, có lẽ bị xỏ đểu thôi, có điều xỏ hay không bọn hắn không quan tâm, Dương đã yêu cầu thì đám này sẽ âm thầm coi việc sai thành đúng.

    -Úi trời~ Xem kìa, cá tính quá! Cô bé không sợ có vết nhơ trong học bạ sao? Giỏi thì đâm đi?

    Tên đứng gần Đơn nhất nhếch miệng, mạnh mồm nói. Bọn nó tưởng Đơn sợ sao? Đơn buồn cười, không chần chừ rút xoẹt dao ra, trước khi bắt đầu còn nói:

    -Là các anh thách tôi đấy!

    Chỉ sau đó vài tích tắc, cổ đàn anh liền nhói đau. Đưa tay lên sờ thử, thứ chất lỏng ấm nóng nhớp nháp màu đỏ dính vào tay làm hắn sợ đến ngất đi. Bọn đằng sau lúc này mới bắt đầu nhao nhao, chân lùi dần về phía đằng sau:

    -Mẹ nó, con điên này làm thật!

    -Chuồn thôi, nó đâm cho một nhát thì giờ này năm sau mộ xanh cỏ tốt, thảnh thơi ăn chuối ngắm gà khoả thân rồi!

    Mặt thằng nào thằng nấy tái mét, chạy bỏ cả dép chạy quên cả bạn. Đơn cất dao vào trong cặp, lôi một cuộn băng gạc trắng ra băng vào cổ tên đang ngất lịm dưới đất. Trông kìa, to con mà nhát cáy, bị thương một chút thôi đã sợ thế này rồi! Xong xuôi Đơn còn chạy ra ngoài cổng trường chỉ chỗ cho bác bảo vệ xem xét, lấy cớ không quen biết để chuồn về trước. Tối đó Đơn nhờ Thư đăng một đoạn ghi âm lên group kín của bọn trong trường, nội dung chính là cuộc hội thoại ban trưa. Mấy tên đàn anh, trong đó có tên bị “cắt tiết” nghe xong đoạn ghi âm liền dẹp ngay ý định tố cáo Minh Thanh bạo lực. Bọn hắn chèn ép Minh Thanh trước, thách Minh Thanh, nếu kiện thì nó sẽ chỉ bị cho là tự vệ, bọn hắn mới là tội lớn.

    Nghe các huynh đệ thân thiết của mình báo cáo xong Dương điên tiết muốn đập điện thoại. Giỏi lắm Nguyễn Minh Thanh, người trong trường không được thì tao sẽ thuê cả người ngoài trường, đến bao giờ mày chịu quỳ gối khuất phục mới dừng!

    ***

    Trống điểm, tan học, học sinh lần lần lũ lũ ùa ra khỏi lớp. Cái nắng chói chang buổi ban trưa chiếu vào khiến vài bạn nữ phải nhăn nhó lấy tay che mặt lại. Trên những cành cây xum xuê nhiều lá, tiếng ve kêu râm ran như đang hát một bản tình ca, kết hợp với hoa phượng nở đỏ rực một vùng trời đã thành công tạo nên khung cảnh sân trường vào mùa hoa bằng lăng nở.

    Như thường lệ, Đơn đợi bọn trong lớp về hết mới ung dung dọn vệ sinh lớp. Thư dạo này cứ nghỉ liên miên, may là con ngoan trò giỏi nên thầy cô cũng thương chẳng nói gì mấy. Đơn lau bảng, quét một vòng quanh lớp, đóng cửa sổ xong rồi lặng lẽ tắt đèn ra về. Cô vòng ra nhà gửi xe, lạch cạch mở khoá chiếc xe đạp quen thuộc của mình. Dưới ánh nắng mặt trời, yên xe trở nên bỏng rát, bóng của Đơn phản chiếu rõ rệt dưới nền đất lát gạch của sân trường. Dần dần từ đâu xuất hiện thêm một cái bóng in trên đất, rồi hai cái. Đơn giật mình quay đầu lại, chưa chi đã cảm thấy gáy bị đập mạnh, choáng váng ngất lịm.

    Khi Đơn tỉnh lại đã thấy bản thân nằm nhoài trong căn nhà kho lụp xụp tối om, phía ngoài chiếc cửa cũ kĩ còn có ánh đèn mập mờ hắt vào. Tay chân của Đơn bị trói chặt, miệng quấn khăn, khẩu trang cùng kính đã bị cởi bỏ từ bao giờ. Đầu Đơn ướt sũng, trước mặt là 2 khuôn mặt quen thuộc. Cô nhớ không nhầm thì đây chính là 2 trong mấy đứa lớp 11A5 bị đình chỉ học, có vẻ bọn nó vừa hất nước vào mặt cho Đơn tỉnh lại.

    -Tỉnh rồi à, Nguyễn Minh Thanh? À không, Nguyễn Giản Đơn chứ nhỉ?

    Tông giọng cợt nhả không khó nhận ra là của Dương vang lên, theo sau là cô gái với mái tóc buộc đuôi ngựa. Hắn ta nhàn nhã ngồi dựa vào chiếc ghế đối diện Đơn, còn cô gái kia, vừa nhìn thấy cô ta mắt Đơn đã mở to.

    Trần Hiểu Ngân? Không bất ngờ cho lắm, đã đoán trước được là cô ta sẽ trả thù mà. Loại người như Ngân không bao giờ chịu được một tia thiệt thòi đâu. Nhưng mà còn cái chân của cô ta… Đơn cười cười, lành lặn quá!

    -Hi thiên tài, nhớ tôi không? Tôi thì không nhớ cậu đâu, lên cấp III cậu trông chật vật quá mà!

    Đơn mệt, không buồn liếc Ngân lấy một cái, xoay người quay lưng ra phía Dương và Ngân. Dương đối với loại hành động này chỉ vui vẻ cười, còn Ngân thì cứ như bị chạm đúng vào huyệt nóng vậy, thiếu điều muốn nhảy dựng lên. Dương trêu chọc:

    -Ha ha ha, nó bơ cậu kìa! Ôi buồn cười quá, ho ho ho!

    Ngân khó chịu mím môi, cả người run lên. Bất giác cô ta cười lên một cái, tiến đến gần Đơn hơn, Ngân giơ tay, nhanh chóng đã xé toạc được áo đồng phục của Đơn ra.

    -Ưm!

    Đơn bất ngờ kêu lên một tiếng, tay muốn đưa lên che mình lại nhưng đã bị trói chặt. Ngoài trời là mùa hè, nhưng ngồi trong này không hiểu sao lại rất lạnh, có lẽ vì vừa bị hất một xô nước vào chăng? Đơn nằm co quắp lại như con tôm, mái tóc ướt sũng dải ra bê bết dưới sàn. Ngân cười đắc thắng:

    -Tao vẫn luôn biết là người mày rất đẹp, chỉ là không ngờ lại đẹp đến thế này.

    Nói rồi xoay ngược người Đơn lại, để cho bộ ngực trắng ngần kia ẩn hiện sau lớp áo đồng phục bị xé và dính nước nhớp nháp. Dương nhìn thấy cảnh này như ăn phải thuốc kích thích, hai mắt đỏ lên, cả người cứng ngắc dựa vào ghế.

    Đơn cảm thấy bản thân ngày càng lạnh, tầm nhìn cũng trở nên mơ màng hơn. Miệng đắng ngắt, lưỡi khô khốc, Đơn thèm lắm một ngụm nước nhỏ. Nước trên tóc cô rỉ xuống, chảy dọc từ trán xuống, một vài giọt từ áo đồng phục ướt còn dính trên xương quai xanh của Đơn, chạy theo đó vẽ nên một đường cong hoàn hảo.

    Dương không nhịn được nuốt nước miếng cái ực, bả vai run lên, theo bản năng tiến lại dần dần theo sự cho phép của Ngân.

    Trong cơn mơ màng, Đơn có thể cảm nhận rõ hai ngón tay run rẩy chạm vào môi cô, sau đó hai ngón tay bất ngờ bị hất ra, tiếp đến là tiếng kêu đau đớn đến xé lòng. Người Đơn bỗng trở nên ấm áp, cô được ai đó bế bổng lên, tiếng gọi thiết tha văng vẳng bên tai:

    -Đơn, tỉnh lại đi! Người mày nóng quá, tỉnh lại, tao xin mày…
     
  4. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 40 - Công chúa yêu dấu, tao về rồi đây!


    Trong căn phòng điều hoà mát lạnh rộng 60m2, Đơn nằm trên giường bệnh mê man thiêm thiếp ngủ. Cổ họng khô khốc, cô theo phản xạ động đậy tay, nuốt khan vài miếng, khe khẽ kêu lên:

    -Nước…

    Ngay sau đó một dòng nước man mát liền tràn vào cổ họng, đi kèm theo đó là thứ gì đó thật lạ, ấm ấm lại nóng nóng. Môi Đơn được vật thể mềm như cánh hoa cọ xát, bên trong còn không ngừng quậy quanh khoang miệng cô, uyển chuyển quấn lấy lưỡi cô. Bị rút kiệt không khí, Đơn khó thở ho ra hai tiếng, cảm nhận được luồng nhiệt nóng bỏng nhanh chóng rời ra rồi lại sà vào, mang theo cả nước mát lạnh. Đến khi tỉnh lại, xung quanh chỉ là căn phòng chống vắng lạ lẫm, xúc cảm khi nãy tựa một giấc mơ trưa.

    Đơn đưa tay chạm lên môi mình, nhíu mày khó hiểu về giấc mơ khi nãy. Quần áo đồng phục ướt trên người cô đã được thay bằng bộ đồ ngủ màu hồng. Đơn hoảng loạn săm soi một vòng, đối diện cô là cái tivi cỡ lớn, ngoài ban công nắng chiếc xuyên qua khung cửa trong suốt, soi sáng bình hoa đang tản mùi hương dịu nhẹ trên bàn. Chuyện gì vậy, cô chỉ nhớ mình đang ở nhà kho, không hiểu sao lại bay vút về đây được thế này?

    -Xin lỗi, có ai không ạ?

    Đơn xỏ dép ngủ, mò mẫm ra phía cửa, loay hoay mãi mà không mở được cửa. Cửa hình như bị khoá từ phía ngoài, Đơn mệt mỏi thở hắt, cố sức vừa đập tay vào cửa vừa hét:

    -Có ai không ạ??? Có ai… Aaa!!!

    Định bụng đập thêm mấy cái, ai ngờ cửa tự nhiên cạch mở. Chưa kịp định thần Đơn đã được ai đó ôm lấy, quanh người bao trùm bởi mùi hương thơm dịu. Cô bàng hoàng, mắt mở to, quàng tay ôm lấy vờ vai to lớn phía đối diện:

    -Thành…

    Hốc mắt Đơn nhanh chóng ửng đỏ, cuối cùng cô cũng đợi được đến ngày nó về, cuối cùng thì…. Thành khẽ cười, đầu vùi sâu hơn vào hõm vai Đơn, hai cánh tay ôm ở eo cô siết càng chặt:

    -Ừ, tao về rồi, công chúa của tao!

    Đơn nức nở oà lên như một đứa trẻ, sau đó cô cái gì cũng không nhận thức được, chỉ biết vai áo Thành dính nước mắt mình trở nên ướt đẫm. Thành dỗ dành cô nửa tiếng đồng hồ, đợi đến khi cô ngừng khóc mới buông ra, mang cô đặt yên vị trên giường lớn. Đơn đưa tay lau bước mắt, gấp gáp hỏi:

    -Đi du học gì mà mới có 2 năm đã về thế? Du học kiểu tên lửa hả?

    Thành nghe câu hỏi cười đến là vui vẻ, cậu tháo tai nghe ra quăng lên bàn, xoa đầu Đơn:

    -Chưa học xong, mới học hết lớp 11 thôi. Ở bên đấy bọn tao đang nghỉ hè nên về.

    -Học hết lớp 11 rồi?! Còn Thanh đâu? Còn…

    Đơn ngập ngừng, vỗ vào má hai cái, phụng phịu bĩu môi. Không được, chúng nó bỏ cô mà đi, còn không liên lạc với cô 2 năm trời, cô phải giận mới đúng, sao lại hỏi về chúng nó? Lại nghĩ đến Thành, cũng bỏ đi luôn, nhưng ít nhất vẫn còn chịu liên lạc với cô. Hừ, tạm tha cho mày.

    -Sao tao lại ở đây?

    -Còn sao chăng gì nữa? Nguyễn Minh Thanh từng là đại tỷ trường cấp II lại bị bọn cá biệt cấp III dần cho thừa sống thiếu chết, đã thế còn luôn miệng nói dối với tôi đây là sống rất ổn rất vui vẻ. Sao? Sao gì? Sao có cái bánh bao trên trời!

    Thành không tỏ thái độ gì nhưng nghe giọng chắc chắn là đang giận, Đơn cũng không biết nên nói gì cho phải, chỉ bối rối cúi gằm, mười ngón tay đan vào nhau. Cô ấp úng, hờn dỗi phản bác:

    -Gì chứ? Nói với mày thì mày sẽ bỏ công bỏ việc quay về với tao sao? Kể cả có, tao nỡ để mày làm thế sao?

    Giọng nói trong trẻo vang vọng cả căn phòng, Thành bần thần, lát sau vừa buồn cười vừa đau lòng. Ngốc, cậu biết nó bị bắt nạt từ đợt nó bỏng cấp độ IIIa rồi, thế nên mới phải thu xếp công việc về sớm đấy chứ. Hơn nữa thằng nào đấy có vẻ chịu không nổi, không thì dự tính của cả ba đứa là hết đại học mới về cơ. Đoạn lại nhìn qua bộ dáng đầy tủi thân của đứa đang ngồi trên giường, không nhịn được véo má nó đầy nuông chiều:

    -Rồi rồi, bố mày hiểu tâm ý của mày rồi! Bây giờ mày ngồi đây chờ chút, tao đi gọi đồ ăn lên cho công chúa của tao ăn được chưa?

    Đơn bị véo má liền yên lòng, buông một chữ “được”, để Thành đi ra ngoài gọi đồ ăn. Lát sau quay lại trên tay cậu không chỉ cầm theo đồ ăn, mà còn mang theo cả một bất ngờ lớn.

    Lớn đến khiến Đơn suýt oà lên một lần nữa.

    Thanh!

    Mắt Đơn đã đỏ lên rồi, có điều giận nên vẫn cố nhịn, nhận lấy đồ ăn xong là ngồi ăn liền tù tì, không nói năng câu nào cả. Thành cười đểu, bí mật nháy mắt với Thanh đầy khiêu khích, đoạn cậu bỏ ra ngoài, để cho hai đứa kia có không gian riêng. Thanh tiến lại gần Đơn, dịu giọng gọi:

    -Đơn…

    -Tôi tên là Minh Thanh, ai quen cậu?

    Đơn lừ mắt, như trẻ con xoay mặt vào trong. Thanh nhìn thấy bộ dạng này thì phì cười, ở nước ngoài nghe nói con bé này sống 2 năm qua mạnh mẽ lắm rồi, không ngờ đến khi cô trở về thì lại như con nít. Thanh nhún nhường, lay vai Đơn dỗ dành:

    -Thôi, tao biết lỗi rồi, tao cũng biết là mày buồn. Tha lỗi cho tao…

    -Cả 3 đứa tự dưng đi vô âm vô tín, không nói một lời nào để tao một mình ở Việt Nam, xin lỗi thế là xong hả?

    Rõ là Đơn không có khóc, thế mà tại sao giọng lại cứ nghẹn ngào làm Thanh cũng buồn theo. Mắt Thanh hơi đỏ lên, mạnh bạo xoay Đơn ngược lại, quát vào mặt Đơn:

    -Đơn, mày nhìn tao đây này!! Giờ nếu mà tao nói tao không đi không được, muốn mày thông cảm cho tao gì mày có chịu nể tình bạn bè mà tha lỗi cho bố mày không?!? Nếu tao nói tao bỏ mày lại là có lí do, muốn mày bất chấp trước kia dù có thế nào mà tha lỗi cho tao? Có được không?!?

    -Bạn bè như cái bẹn bà!

    Đơn chỉ lẩm bẩm làm màu mỗi thế rồi sà vào lòng Thanh ngay lập tức. Thanh cười rộ lên rất đẹp, xoa đầu con bé trong lòng, yên lặng gạt đi từng giọt nước đọng trên khoé mắt nó. Đợi Đơn khóc xong Thanh mới dựng cô ngồi ngay ngắn dậy, nói với vẻ mặt rất nghiêm trọng:

    -Tuần này tổng kết rồi, có phải tối mai có prom không?

    -Ơ, sao cái gì mày cũng biết vậy?

    Đơn căng thẳng nhìn mắt cô gái tóc vàng phát sáng, máu sục sôi. Thanh nhiệt huyết trào dâng cười ma mãnh, hét ầm lên cho tận ngoài cửa nghe thấy:

    -THÀNHHHHHHHHH…..!!!!! VÀO ĐÂY BỐ BẢOOOO….!!!!!

    Sau tiếng hét tưởng chừng như có thể xuyên thủng nóc nhà đó thì Thành hộc tốc chạy vào, miệng ngậm đầy đồ ăn, lúng búng chắp tay hành lễ kiểu quân đội với Thanh:

    -Báo cáo Chuối Tiêu, em đã có mặt!

    -Đi chuẩn bị cho tao, váy dạ tiệc đẹp nhất, giày cao gót xa hoa nhất, thợ làm tóc, thợ trang điểm, mua thêm cho bố mày chai nước hoa xịn về đây, nhanh nhanh nhanh!

    Trước một đống đồ mà Thanh yêu cầu, Đơn hoang mang khó hiểu lắc tay cô, mặt thộn ra hỏi:

    -Mày làm gì thế?

    Thanh mỉm cười ranh mãnh, giọng ngập mùi hắc ám:

    -Làm cho cả cái trường này sáng mắt ra!

    Bắt nạt vợ của tao, không có mắt!

    ***

    Dương bây giờ mới hiểu, chọc vào Minh Thanh là một sai lầm lớn của cuộc đời hắn. À không, giờ phải gọi là Nguyễn Giản Đơn mới đúng. Bố hắn bị mất việc hoàn toàn, về đập hắn một trận thừa sống thiếu chết, mặt mày bầm tím hết cả. Ngân thì thê thảm hơn, cái chân giả què của cô ta bị đập cho thành què thật, dù sao bấy lâu nay cô ta cũng chỉ lừa dối mọi người, lại dám bày trò tung clip của Đơn lên mạng, đáng lắm! Toàn bộ đám con nhà đại gia lớp 10A1 bị xử từng đứa một, kín đáo tống chung vào một nhà giam trong tù, cho nếm thử cuộc sống gian lao khổ cực hơn quân đội trong 10 ngày, con gái thì ở 7 ngày. Cả đám sợ mất mật, nhớ đến cảnh ở cùng mấy tên tội phạm có tiền án mà run rẩy, cắn tay thề với trời sẽ không bao giờ động vào Nguyễn Minh Thanh một lần nữa.

    Đám học sinh lớp 10A1 được thả ra trước 4 ngày tới prom, Nhung gần như rồ lên. Mẹ nó, người đứng sau Minh Thanh có thể một mình cân cả lớp 10A1 thật, cô phát điên!!! 5 tên chặn Đơn ở hành lang chả hiểu sao có cái máy quay góc khuất từ đâu lòi ra, toàn cảnh ngày hôm đó lọt hết vào tay hiệu trưởng, tất nhiên cắt phéng đoạn Đơn cầm dao đi. Mấy đứa bị đình chỉ tham gia với Dương và Ngân chẳng khá hơn là bao, lần thứ 2 trong cuộc đời bị đầu gấu dồn tường đập cho một trận.

    Dưới thế lực cường đại nào đó, từng việc đều được giải quyết êm đẹp trong im lặng, gieo nhân nào gặt quả đấy, chẳng đứa nào thoát được. Sau liên tiếp hàng chuỗi sự việc thanh toán nợ nần lần này, toàn trường truyền ra rất nhiều tin lạ, nào thì Minh Thanh là con nhà mafia, gia cảnh của Minh Thanh bla bla, Minh Thanh rất bla bla bla, nhiều bla lắm, bla x n, kể ra mệt người cả ngày không hết. Nói chung là bọn trong trường giờ biết sợ rồi, không dám động vào Minh Thanh một lần nào nữa. Thư hay tin vui vẻ đi học, sau đó lại nóng lòng chuẩn bị đồ đi dự prom. Cô nghe đã biết bọn kia về giúp Đơn rồi, có điều… chẳng biết người kia… có về không? Thư buồn buồn, mắt cụp xuống.

    ***


    Prom của bọn con nhà giàu đương nhiên khác prom trường thường. Chúng nó làm thành hằn một dạ tiệc hoành tráng, không có DJ hay cái gì hết, chỉ có một ban nhạc cổ điển, cùng với một đống đồ ăn như tiệc của giới thượng lưu mà thôi. Tất cả học sinh trong trường mong đến tiệc lần này lắm, thứ nhất là để kết giao tạo thêm mối quan hệ này, hai là để đi ngắm trai xinh gái đẹp này, vân vân…

    7 giờ tối prom mới bắt đầu, thế mà từ sáng sớm group kín đã có bao nhiêu status từ bàn dân thiên hạ đăng lên kêu gọi tìm prommate, rồi thì cả đàn cả đống kéo nhau đi tụ tập mua đồ nói chuyện phiếm. Có lẽ đây là khoảng thời gian duy nhất trong năm có thể khiến cho học sinh trường cấp III Thanh Lịch hưng phấn đến vậy. Ai ai cũng nô nức, ai cũng muốn làm cho mình thật lộng lẫy để phô trương với mọi người.

    Tối, cổng lớn của khách sạn chật kín xe cộ, các nàng váy áo thướt tha điệu đà bước tới sảnh tiệc trên tầng cao nhất, nam thì complet thẳng thớm lịch sự đi vào. Cổng sảnh tiệc đúng 7 giờ tối liền mở ra, tiếng nhạc du dương trầm bổng của ban nhạc cổ điển phía chính giữa sân khấu vang lên. Khi toàn bộ đã ổn định vị trí của mình, việc đầu tiên phải làm là hội trưởng hội học sinh lên phát biểu đôi lời.

    -Chào tất cả các bạn, tôi rất cảm ơn vì mọi người đã đến dự đầy đủ trong buổi prom cuối năm của chúng ta ngày hôm nay.

    Tiếng vỗ tay giòn giã vang lên, Luân mỉm cười, tiếp tục nói:

    -Sau bao nhiêu cố gắng trong năm, sau….(tiếp tục nói)…. Cuối cùng thì cũng có một ngày để chúng ta nghỉ ngơi thư giãn, giao lưu với nhau. Xin chân thành cảm ơn….(tiếp tục nói)…. Và để khai mạc cho buổi prom, xin mời các bạn đến với màn khiêu vũ đầu tiên, với bài “Shower” của Becky G, đã được các nhạc công của chúng ta cải biên lại thành giai điệu du dương nhẹ nhàng nhất! Xin cảm ơn.

    Tiếng vỗ tay lớn lại vang lên lần nữa, sau đó là tiếng đàn vĩ cầm réo rắt lượn quanh. Khách dự tiệc bắt đầu mời nhau ra chính giữa sảnh nhảy, những người còn lại thì đứng ở bàn ăn để thưởng thức các món tráng miệng. Mọi chuyện vẫn cứ thế tiếp diễn, cho tới tận 8 giờ tối hôm đó.

    Dương bị đánh cho sưng mặt mà vẫn phải đi dự prom do ở nhà bố sẽ đập cậu ta tiếp. Cậu ta không cam chịu, lôi là cả Nhung đang suy sụp sau 7 ngày thử tạm giam đi cùng. Nhung nể bạn, cũng chuẩn bị váy áo đi chơi. Dương đến nơi thấy Thư kiều diễm đứng ở bàn điểm tâm mắt liền loé sáng, Nhung cũng mời Luân nhảy, Luân miễn cưỡng nhảy cùng một điệu.

    -Hey lớp trưởng, hôm nay xinh thế?

    Thư trong lòng khinh bỉ, nhấc thêm một miếng bánh ngọt cho vào miệng. Tên khốn này, bị đánh cho thành đầu heo cũng không bỏ được cái tật trêu gái. Dơ dĩa lên, Thư làm bộ chuẩn bị hành hung khiến Dương dúm dó lại, liên miệng kêu mấy tiếng “đừng nóng, đừng nóng” rồi chạy biến mất.

    Bản nhạc đầu tiên kết thúc, mọi người lui về xung quanh các bàn tiệc, xôn xao chờ đợi bài tiếp theo được diễn. Thường là vậy, cứ kết thúc một bài dài là lại nghỉ ngơi 10 phút, sau đó lại tiếp diễn.

    Mà trong 10 phút ngắn ngủi đó lại phát sinh sự cố ngoài ý muốn, một sự cố kinh thiên động địa.

    Dương gãi đầu hậm hực ăn bánh, Nhung giữ eo nên chỉ lẳng lặng đứng đó nhìn, Thư nhận được tin nhắn, miệng nở ra nụ cười bí ẩn. Giữa sảnh tiệc lớn và tiếng nói chuyện rì rầm, cửa lớn bỗng vang lên âm thanh cạch rất kêu tai. Theo phản xạ, tất cả mọi người đều nhìn ra ngoài cửa. Trong chốc lát, mắt người trong trường mở to, cằm như rớt ra đến nơi, mà người sửng sốt nhất vẫn là Dương đang đứng đằng kia.

    Chàng trai với nụ cười ma mãnh trong bộ complet màu trắng dẫn đường đi trước, chỉ cần nhếch môi một cái là các cô gái nơi đây cứ thi nhau mà ngất. Theo sau là cô gái với mái tóc vàng óng đúng chuẩn nét đẹp phương Tây, đôi mắt xanh như biển cả ẩn dấu sóng ngầm mãnh liệt. Cô gái ấy mặc một bộ váy xanh biển pha xanh ngọc như một thiên sứ của đại dương, dắt theo sau người con gái mang trên mình nét đẹp phương Đông đầy bí ẩn.

    Một thân váy trắng tinh khôi, thiết kế ren kín đáo mà không kém phần hấp dẫn, bông hoa hồng màu tím chàm thanh tao điểm xuyết càng làm nổi lên da trắng nõn nà. Mắt cá chân mảnh khảnh như ẩn như hiện sau ren váy, tóc đen hơi ánh nâu vì cháy nắng được tết xoã hờ hững, để cho mấy lọn tóc mai hơi xoăn lưa thưa buông sát mặt. Đôi môi anh đào ướt át, má thoa phấn hơi hồng lên, đặc biệt là đôi mắt cứ như hai viên ngọc thạch màu cà phê lấp lánh phản chiếu. Khuyên tai một bên dài một bên ngắn màu trắng bạc đung đưa nhẹ theo bước đi, từng cử chỉ đều tao nhã như hoa bưởi trắng, lại nồng đượm yêu kiều như hoa lưu li.

    -Ôi, ai vậy? Trường mình có người đẹp như vậy sao?

    -Vlin hót gơ, tại sao ở chung một trường mà không thấy đâu hết?

    -Đứa tóc vàng kia chắc chắn không phải trường mình, đứa con trai tóc hung đỏ kia nữa, trường mình có cho nhuộm tóc đâu?

    -Trời ạ, kia chẳng phải là Nguyễn Giản Đơn sao? Còn hai đứa đi cạnh nó không em Thanh hotgirl với Thành giang hồ thì còn ai vào đây?

    -Gì? Nguyễn Giản Đơn là ai vậy?

    -Là em gái học cấp II trường cũ của tôi ý. Lúc nghe tin em đỗ Thanh Lịch tôi tìm mãi mà chẳng thấy đâu, cứ tưởng chọn trường khác rồi, không hiểu tại sao lại xuất hiện ở đây.

    -Ừ nhỉ, tôi nhận ra con bé này rồi, nổi tiếng như nó sao trong suốt một năm qua không ai để ý nhỉ?

    Thư nghe lời bàn tán xì xào chỉ yên lặng nhếch mép, quăng ra một quả bom khiến mọi người bùng nổ:

    -Nguyễn Minh Thanh 10A1 đấy!

    -CÁI GÌ?!?

    -Con lập dị ấy? Uwhat???

    -Ô phải rồi, “Nguyễn Minh Thanh” không phải là ghép từ “Minh” và “Thanh” sao?

    -Lại còn Minh nữa, Minh nào? Đẹp trai không?

    -Thằng cu đấy đẹp trai lắm, mấy gái cứ chuẩn bị ngất đi!

    -Nhưng mà trên kia có mỗi Đơn Thanh Thành, Minh đâu sao không thấy?

    -À, tôi nghe đồn nó đi du học rồi, chắc chẳng về đâu!

    -Chết rồi, lúc trước có mấy lần bắt nạt Minh Thanh, éo ai ngờ là nó xinh thế này chứ?

    -Ôi vl rồi các ông ạ, tôi học chung lớp với nó 1 năm mà suốt ngày chê nó xấu, tôi tiếc đcđ, biết sớm có phải lấy lòng nó được không?

    -Tôi thì khác gì? Nãy còn định ra làm quen em tóc vàng kia xong, giờ thì khỏi!

    -Tôi mới sợ đây này, suốt ngày hùa theo thằng Dương con Nhung bắt nạt nó, không biết cái bạn đẹp trai bên cạnh có ghét tôi không nữa..

    Trước những tiếng xì xào không dứt, Thanh dịu dàng đưa Đơn vào chỗ ngồi. Đoạn cô chìa tay ra với Thành, cười mỉm:

    -Thế nào Martin Maknet, không định mời Cheylabell Melorline này nhảy một điệu sao?

    Thành mỉm cười, cúi đầu xuống hôn vào tay Thanh, tao nhã mời cô ra giữa sàn nhảy:

    -Gọi Thành là ổn, Bell yêu dấu!

    Đơn đứng gần Thư, hạnh phúc nhìn hai đứa bạn của mình nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Thư tò mò, ghé sang thì thào vào tai Đơn hỏi Minh đến chưa, Đơn bất lực thở dài, lắc đầu tỏ vẻ cô không biết.

    -Ôi, hoá ra là Minh Thanh, xinh thế này cơ à, rên thử giống hôm trước tôi nghe xem nào, không có tôi chẳng nhận ra mất!

    Dương đúng là thằng đểu của đểu, thành công lôi sự chú ý của mọi người về video hôm trước. Phải thôi, xinh thì sao, xinh mà hôm trước còn rên như con *** ý, đến là đáng khinh bỉ! Vài ánh mắt coi thường chĩa về phía Đơn, cô vẫn đứng yên bất động không nói gì khiến cho Dương tức điên lên. Nhìn Đơn hôm nay xinh đẹp mà Dương loá hết cả mắt, tính đố kị và độc chiếm đẩy lên cao. Luân vẫn còn đang kẹt với Nhung không kịp để ý đến chỗ này, Dương tranh thủ cơ hội đẩy Đơn ra sát bàn ăn, khiến cho cả người cô ngã đè lên đống bánh ngọt, tiếng va chạm lớn vang lên, vài đĩa thức ăn đổ xuống nền. Dương cảm thấy hả hê, cười điên dại:

    -Sao không nói gì, rên đi, rên rồi tôi cho, hahaha…!

    Đơn nhíu mày căng thẳng, riếng hét thất thanh của vài bạn đã lôi kéo được sự chú ý của Thanh và Thành đang nhảy đằng kia. Tên Dương này bị điên rồi, giữa thanh thiên bạch nhật mà nó dám luồn tay vào váy cô, nó muốn chết?!?

    Không khí căng thẳng, Dương làm càn muốn hôn lên khuôn mặt Đơn, khiến cô sợ hãi nhắm tịt mắt lại. Một tia lí trí còn xót lại trong đầu, Đơn gần như muốn nổ tung, vơ lấy cái đĩa sứ muốn đập mạnh vào đầu Dương…

    Học bạ học biếc gì, cô không quan tâm!

    Trong khoảnh khắc ngắn ngủi đó có một bóng dáng phi tới, dang chân đạp một phát khiến cho Dương bay xa, lăn vài vòng trên mặt đất. Đơn được mùi hương quen thuộc đến không thể quen hơn kéo dậy, tay người đó kịp thời kìm giữ hành động ngốc nghếch của cô, giọng nói trầm ấm vang vọng bên tai. Trước tiếng hét của bao nhiêu người, Minh mặc bộ complet đen quỳ xuống, hôn vào bàn tay Đơn, động tác so với Thành ban nãy chỉ dịu dàng hơn chứ không kém:

    -Xin lỗi vì về trễ, thế giới của tao.

    Sau đó vài giây, cả sảnh tiệc im lặng rồi lập tức bùng nổ.

    ***

    Haha, là Minh cứu Đơn và hôn Đơn đó :z3:vvv Mấy gái chap trước tôi thả thính kêu Thành cứu mà cũng tin, gào loạn lên kêu gọi nam 9, có bạn team_Thành còn nói yêu tôi nữa hihi <3 Nam chính của tôi phải cứu em nó chứ :z3: Tin người vkl :))))) Ôi tự dưng thấy mình tội lỗi quá, thiện tai…


     
  5. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 41 - Dạ Từ Minh? Ai cơ? Hình như không có quên

    Sau đó vài giây, cả sảnh tiệc im lặng rồi lập tức bùng nổ.

    -Ôi mẹ ơi soái cmnrrrrrr...!!!

    Trước những tiếng nói ồn ào và hỗn loạn đó, Đơn giằng tay ra khỏi Minh, chạy tới dùng guốc cao gót dẫm mạnh vào hạ bộ tên đang nằm trên đất. Kế đến bỏ mặc sự sững sờ của mọi người, thuận tiện túm lấy cái khăn buộc một vòng quanh miệng Dương khiến hắn không thể kêu được nữa. Dương bị đau ở vị trí trọng yếu đã đành, miệng cũng không nói được luôn, cậu ta cứ thế bị Đơn lột hết áo ra, cầm khay bánh trên bàn nhồi từng cái vào mồm, vào người, vào... quần.

    Cảnh tượng hết sức buồn cười diễn ra: Sảnh tiệc lớn, tất cả mọi người trơ mắt nhìn cô gái xinh đẹp trong bộ váy đã bị bôi bẩn, mắt không có một tia thương tình dội cả chậu nước hoa quả lớn vào người một tên con trai.

    Xong xuôi, Đơn phát hiện tất cả ánh mắt đang chĩa về phía mình. Cô ngại, ban nãy vì tức quá mà làm hỏng hết thức ăn của mọi người. Dù sao nó cũng đã bị hỏng khi Dương đẩy Đơn lên bàn ăn từ lâu, nhưng căn bản là Đơn thấy áy náy. Cô chạy qua phía Thanh và Thành đang cười nhịn cười đến điên cuồng, lí nhí nhờ vả:

    -Chúng mày có thể bảo người ta làm gấp một bàn tiệc mới rồi bày lên không? Tao sẽ đền bù cho chúng mày sau.

    -Hả? À.. Ờm... Phụt...! Ờ ờ, đi đi, tao gọi cho!

    Thanh làm bộ nghiêm túc phất tay ý là không thành vấn đề. Chỉ sau đó có vài giây khi mà Đơn đi khỏi, Thanh và Thành không nhịn được nằm bò ra đất mà phụt cười, cười đến khoa trương, dẹp hết vẻ lộng lẫy ban nãy:

    -ÔI MẸ ƠI!! Hahahahaha...!!! Soái ô tô, soái ô tô bị bơ kìa! Hahahaha hohohoho...!

    -Ừ, mẹ biết mà con trai! Mẹ buồn cười quá, cười vỡ bụng!

    Thanh ôm bụng quỳ gập xuống, mặt đỏ lên, nước mắt chảy ra, miệng không khép lại nổi. Thành khoa trương hơn, lăn luôn ra đất, tay đấm thùm thụp xuống nền. Cả đại sảnh như bị xúc tác bởi cảnh tượng kia, bỗng nhiên ồ lên cười rộ.

    Còn mỗi vị soái ca từ lúc nãy đến giờ bị phũ, não bộ ngưng trọng, lông mày giật giật, tay vẫn giơ nguyên giữa không trung. Bị cho ăn bơ... khổ vl khổ soái ca ơi.....

    -Giờ thì...

    Mặt Thanh tối sầm, tiến lại gần Dương. Cô trưng ra nụ cười ngọt ngào lạnh sống lưng, dùng mũi giày vẽ một vòng quanh bụng Dương và nói:

    -Hey, Dương, tôi tên là Cheylabell Melorline, gọi tắt là Anabell đó! Đùa thôi, thằng đầu tôm này, để bà cho mày đếm mùi đời nhé con! ❤️

    ***

    -Đơn, đứng lại!

    -....

    -Đứng lại tao bảo cơ mà!

    -....

    -Ê, ê!

    Đằng sau cứ gọi, đằng trước cứ đi, mãi Minh mới bắt được tay Đơn. Trời giờ là mùa hè, ra khỏi sảnh tiệc có điều hoà là khí nóng lập tức xông tới, làm cho Minh đuổi theo vã hết cả mồ hôi. Ngoài trời đêm rộng lớn, muôn ngàn ngôi sao đang toả ra ánh sáng lấp lánh, có thằng con trai cuối cùng cũng kéo được tay đứa con gái lại, thế mà ăn ở thế nào lại bị nó hất ra mất.

    -Mày...

    -Cậu là ai vậy?

    Minh nghẹn họng khi nghe câu hỏi của Đơn. Cậu lúng túng gãi đầu gãi tai, vẻ kiêu ngạo đầy tự tin của 2 năm về trước trong chốc lát bay hết đi đâu cả. Dưới tiết trời nóng như thế này, nhất là 2 đứa mặc đồ dạ tiệc giữa phố đang trở nên quá nổi bật, Đơn không đôi co nữa xoay người muốn bắt xe buýt về nhà. Nhận thấy người đối diện không kiên nhẫn định chạy đi mất, Minh vội vã kéo Đơn lại, bất lực phân trần:

    -Không quen thì không quen, nhưng với cái bộ dáng này thì mày không thể lên xe buýt được. Đi với tao, tao đèo mày về!

    Chưa kịp định thần Đơn đã bị Minh kéo đi, lần này cô không phản kháng, để cho cậu lầm lũi dắt cô ra xe đạp điện. Rồi như cảm thấy cước bộ của con đằng sau ngày một loạng choạng, nhớ ra là nó đang đi guốc cao gót, Minh không nói hai lời trực tiếp dang tay bế bổng Đơn lên.

    -Aaa... Bế kìa bế kìa!!!

    Hai đứa không biết, một màn này đã lọt hết vào mắt đám người trên tầng cao nhất của khách sạn. Một số học sinh trường Thanh Lịch ồ lên, vì tò mò mà tụ hết gần tường kính lớn trong suốt để nhìn xuống. Mấy đứa con gái suýt xoa, uis, cái mặt trông chảnh chảnh của Minh ở dưới kia, Dương chỉ có thua chứ không hơn được.

    -Tôi có chân!

    -Tao biết mày có chân, tao không mù!

    Đơn vừa lạnh giọng nói đã bị Minh phản bác. Cậu đặt Đơn lên yên xe, bản thân vòng ra đằng trước tra khoá. Minh ngồi trên xe bất chợt cảm thấy cứ thiếu thiếu cái gì, cậu nhăn mày, quay ra đằng sau nói:

    -Ôm vào!

    -....

    Ai đó bất động thanh sắc.

    -Không ôm tẹo nữa phóng nhanh ngã dập thị mẹt ra đường đấy nhé!

    -....

    Hơi lung lay.

    -Không ôm thì tao gọi thằng Dương ra đây đèo mày về vậy!

    -Nó dám?

    Đơn nhếch môi cười nửa miệng đầy tự tin, thành công làm cho Minh ngạc nhiên hết sức. Cô bước xuống xe, buông ra một câu:

    -Khỏi phải lằng nhằng, không đèo thì tôi đi!

    -Ấy từ từ, có đèo, có đèo!

    Minh khóc trong thầm lặng. Đơn đáng yêu của cậu, Đơn bé con trước đây luôn núp trong lòng cậu, Đơn dễ thương không bao giờ dám phản kháng cậu, Đơn hay dụi vào người cậu đầy nũng nịu,... bay đi đâu hết rồi? Huhu, trả Đơn cho tôiiii.....

    Rốt cuộc Minh đành phải đèo Đơn về nhà mà không xơ múi được gì.

    -Mẹ, con về rồi!

    -Cháo chào bác!

    Mẹ Nguyễn ra mở cửa, đập vào mắt là cảnh váy con gái đầy bánh kem dính vào, bên ngoài khoác áo vest của Minh. Mẹ cười đầy bí ẩn, mang chất giọng ngọt ngào ra mà nói:

    -Ô, Minh về rồi đấy à? Vào đi con!

    Trái ngược lại với người mẹ khá niềm nở, Đơn có vẻ không vui cho lắm. Cô tháo guốc đặt gọn gàng lên giá, bỏ về phòng tắm rửa.

    -Hai đứa giận nhau à?

    Mẹ Nguyễn thì thầm vào tai Minh, nhận lại là cái cười đầy bất lực. Minh xin phép lên phòng với Đơn, thều thào đáp:

    -Không, nó giận con thôi, con không giận nó.

    Nói rồi đi nốt lên phòng.

    Đơn tắm xong đi ra đã thấy ai đó ngồi chềnh ềnh trên ghế, cô ghét, ngó lơ tiến đến gần giường nằm. Ai ngờ người vừa mới ngả xuống đã bị dựng dậy. Minh lôi từ trong ngăn kéo ra một cái máy sấy, động tác vô cùng quen thuộc, cậu đặt Đơn gối đầu trên đùi, luồn tay vào tóc Đơn:

    -Gội đầu xong không sấy cảm thì sao?

    Từng đợt gió phả vào trán, bàn tay to lớn luồn vào lọn tóc. Đơn bị sự kích thích mê người này huyễn hoặc, trong chốc lát cơn buồn ngủ ập đến, cô mệt mỏi thiếp đi trên đùi Minh. Ai đó mải mê say giấc nồng mà không hề hay biết, có ai kia cứ nhìn mãi vào khuôn mặt cô, đôi tay hư hỏng chạm vào môi cô, chà nhẹ.

    ***

    Sáng hôm sau được nghỉ, không có ai quấy rầy nên Đơn ngủ nướng đến tận trưa. Nếu cô bé còn tỉnh táo hẳn là sẽ cảm thấy kì lạ, bởi vì bình thường cô dù cố cũng không ngủ được như thế, chỉ có mỗi hôm nay là khác thường. 10 giờ, mùi xào nấu thơm phức ở dưới bếp tràn qua khe cửa nhỏ, làm cái bụng của Đơn réo lên. Cô ngọ nguậy, dùng tay che đi ánh nắng chiếu vào mắt, khuôn mặt nhăn nhó, cựa mình muốn ngồi dậy.

    Nặng quá...

    Đơn lờ mờ mở đôi mắt nặng trĩu ra, bắt đầu nhận thức được một số thứ kì lạ. Ví dụ như cái tay đang đè lên bụng mình, cái chân đang quấn chặt mình, hay đơn giản là mái tóc đen nhánh đang không ngừng cọ vào cổ kia.-DẠ TỪ MINH!!!!!!

    Tiếng hét xuyên thủng nóc nhà, vang xuống tầng một nơi các vị bô lão đang điên cuồng cười trộm, nhưng lại không thành công làm tên rẻ rách vào đó cử động lấy một chút. Các bô lão bên dưới đã bắt đầu ríu rít buôn dưa bán gạo, xôn xao bàn bạc:

    -Đấy, hai em trông con nhà anh chị xem, mới bay về nước đã chạy sang đây quấn quýt rồi, chẳng ở nhà với bố mẹ gì cả.

    Mẹ Dạ lắc đầu, bố Dạ lại tiếp lời:

    -Sức hấp dẫn của con bé lớn quá rồi, sợ thằng Minh một ngày không xa không kiềm chế nổi mất!

    Mẹ Nguyễn nghe xong câu nói cười xoà, xua xua tay:

    -Anh chị nói gì chứ em tin nhất là thằng Minh, chưa cưới nó chưa dám làm gì đâu!

    Dưới này các cụ thi nhau tán phét, mà trên kia cũng có hai con trẻ đang cãi nhau không ngừng.

    -Khốn nạn, Dạ Từ Minh, dậy mau, dậy mau!!!

    Đơn khó khăn dãy dụa, đấm liên tục vào bàn tay đang quàng lấy mình mà vẫn không ăn thua, ngược lại còn làm cho tên nào đó đầu càng vùi sâu vào hõm cổ, cánh tay rộng lớn siết càng chặt, kéo cô sát vào người nó.

    -Đơn... Đừng nghịch nữa, tao mệt...

    -Mệt thì dậy, cút về nhà mà ngủ tiếp, nhanh!

    -Không đâu, ngủ với Đơn cơ!

    Ai đó nũng nịu, càng làm cho Đơn giận liên hồi. Nếu là ngày xưa, hẳn là cô cũng sẽ chui vào trong lòng nó, cùng nó đánh tiếp một giấc đến tận lúc ăn cơm mới dậy. Nhưng còn bây giờ, nó bỏ cô đi không có một lời từ biệt, tin nhắn không rep, gọi điện không nghe, thử hỏi cô làm thế nào tha thứ cho nó đây?

    Cô giận!

    -Đơn ơi, người Đơn.. thơm quá...

    Chẳng ngờ, sau câu nói mè nheo nửa tỉnh nửa mơ kia, cơn tức giận của ai đó liền dẹp xuống 50%, nhường chỗ cho sự ngại ngùng và xấu hổ đến đỏ cả mặt. Đơn quẫn bách quay mặt ra đằng khác, bản thân cũng vô thức nhích một chút ra khỏi người Minh. Được rồi Nguyễn Giản Đơn, đây chỉ là chiêu mật ngọt chết ruồi của thằng hàng xóm mà thôi! Ngày xưa sao nó nói như thế mà mày không ngượng, tại sao bây giờ mày lại ngượng chứ? Bình tĩnh, ổn định hơi thở, đá nó xuống giường! Đơn trấn an tinh thần, hít sâu vài hơi, quay sang nhẹ nhàng nói:

    -Tao đếm đến 3 này.

    -....

    - 1..

    -...

    - 2..

    -..

    - 3!!

    Khung cảnh lúc đó thật hoành tráng, Dạ Từ Minh to lớn anh tuấn phong độ ngời ngời bị đạp cho một nhát lăn quay, bán mặt cho đất bán mông cho trời vô cùng thê thảm. Cậu lúc này mới chịu mơ màng tỉnh, ngó xung quanh căn phòng một lượt, tiếp đó làm một việc rất gây sốc dư luận đó là leo lên giường.... ngủ tiếp.

    Mắt Đơn trợn tròn.

    -DẠ TỪ MINH!!!!!!! CÚT NGAY RA KHỎI PHÒNG TAOOOOOOOO!!!!!!!!!!!!

    Và một buổi sáng của Đơn kết thúc như thế.

    ***

    Trưa bảnh mắt, có người mẹ dịu hiền tế nhị lên gọi con gái và con rể tương lai dậy. Thấy thằng con rể khúc khích cười, con gái mặt xị như cái bị làm mẹ hiền híp mắt đầy mờ ám. Mẹ che mặt, âm thầm lui xuống. Sau đó vài phút, lại có người mẹ hiền dịu nhưng không tinh tế lên gọi con trai và con dâu tương lai dậy. Lần này mẹ không nói nhiều, một hai một hai đi vào lật tung cái chăn ra, giơ chân đá vào cái mông cậu quý tử một phát:

    -Tiên sư cha nhà mày, vừa leo xuống máy bay đã xí xớn đi sờ con gái nhà người ta! Bố mày mẹ mày ở nhà mời mày sờ mày không sờ, thằng bất hiếu!

    Đơn nghe xong mặt đỏ tía tai, ngượng ngùng lết xuống đất lí nhí xin phép đi vệ sinh cá nhân. Thằng nào đấy mặt vẫn còn rất trơ, bấy giờ mới chịu buông Đơn ra, nới lỏng cúc áo, cười đầy từ tính:

    -Sờ mẹ bố con đập!

    Lập tức tiếng nói vọng từ tầng dưới của thằng bố nào đó vang lên:

    -Khôn đấy con!

    Buổi ăn cơm trưa của 2 đại gia đình diễn ra rất nhộn nhịp vui vẻ, chỉ tội mỗi một đứa con gái bé nhỏ, mặt ngắn cũn như cái bánh xe, bị kháy tới tấp:

    -Ôi mẹ nhớ lúc Minh nó đi có đứa nào đấy vừa khóc vừa nháo đòi gọi điện cho nó nhỉ?

    -Đúng, khóc đến sưng cả mắt, bỏ cả học, cả ngày mặt đần ra như bị ngu!

    -Đợt đấy mẹ còn định cho mày đi chữa bệnh tự kỉ!

    -Mẹ.....!!!!

    Đơn hét lên, lập tức toàn bộ người xung quanh đều cười rộ. Minh im im chẳng nói gì, thế nhưng miệng cứ cười suốt, chẳng khép lại nổi. Cậu cao hứng tột độ, đũa cứ gắp liên miên cho Đơn thôi, hại con bé hét ầm cả nhà, quát mấy câu Minh mới chịu dừng. Ăn xong xuôi, Minh vừa gọt lấy quả táo, vừa bình thản nói:

    -Năm nay con định tổ chức sinh nhật ở biển mẹ ạ.

    Mẹ Dạ mắt trợn tròn, che miệng hỏi:

    -Sinh nhật con 2/1 mà?

    Minh dí táo vào mồm con bên cạnh khiến nó suýt sặc, đoạn tiếp tục hành trình gọt táo đầy gian nan:

    -Con biết, nhưng ăn sinh nhật bên đấy chán lắm! Con muốn tổ chức sớm, ở bên gia đình....

    -Gớm thôi anh bớt làm màu hộ tôi! Anh muốn ăn sinh nhật với ai đấy thì cứ nói toẹt ra, bày đặt gia đình mới chả ra chùa!

    Bố Dạ vừa nhấp chén trà vừa bĩu môi phản bác, đay nghiến không thương tiếp làm cho cậu con trai quý tử đen cả mặt. Mấy phụ huynh không nhịn được phụt cười, Đơn chạy đi rửa bát từ lâu, quyết định không ở lại tránh bị nhồi táo vào mồm. Minh nhìn theo bóng Đơn ở đằng bếp mà lặng lẽ thở dài. Tay chống lên cằm, cậu vắt chân suy nghĩ trăm phương nghìn kế, làm thế nào để nó hết giận cậu đây?

    Buổi tối hôm ấy, Đơn được chứng kiến, thế nào gọi là họp "gia đình" khẩn cấp...

    Mà cái "gia đình" này thật ra cũng chẳng phải to tát gì. Nhìn đi, nhìn cái bãi chiến trường này xem mai cô sẽ phải dọn nhà hộc máu mồm như thế nào!

    Thanh và Thành ngồi vắt vẻo trên ghế sô pha, tiếp đến là Thư ngồi uống trà bên cạnh, ngồi riêng một ghế là Linh đang uốn éo người theo cái máy chơi game. Minh và Đơn ngồi riêng một ghế, khoé miệng Đơn giật giật, thật ra cô muốn đẩy nó ra rồi, nhưng mà nó dai nhách, vừa mới cắn nó một cái xong, không ăn thua. Bất lực, Đơn đi vào bếp lấy thêm mấy phần bánh ngọt hầu mấy đứa con nhỏ, kệ cha cái trò họp hành vớ vẩn do Minh bày ra.

    Đơn ở trong bếp cũng nghe được loáng thoáng, Minh đầu tiên là nói mấy câu gì đó với Thư cô nghe không rõ, rồi giọng cậu trầm hẳn đi, phân chia nhiệm vụ. Cậu mời tất cả mọi người đang có mặt ở đây đi biển ăn sinh nhật với cậu, nhờ Thư mời cả lớp 10A1 đi cùng nữa. Thư tất nhiên chấp thuận, chỉ có Đơn là không hiểu nổi, cầm khay bánh ra đặt phịch trước mặt Minh khiến nó co rúm ró, đoạn Đơn gằn giọng:

    -Tao không đi!

    -Ơ, sao lại không đi?

    Minh làm mặt ngây thơ hỏi, điệu bộ như kiểu đang hỏi tại sao Đơn lại nói quả mơ không có hột ấy. Đơn chau mày, đương nhiên là vì cô ghét 10A1 rồi, mà kể cả thế thì cô cũng đang ghét Minh, không đi là không đi!

    -Ơ quả mơ có hột! Không đi!

    -Ôi thôi nào, Đơn bé nhỏ đừng trẻ con thế chứ! Nên nói "cho tôi đi~~~" thì mới phải!

    Minh nhại lại giọng điệu của Đơn trong đoạn clip, cợt nhả đáng ăn đòn. Tất cả bọn còn lại khúc khích cười, miễn cho ý kiến, chỉ có Thư vẫn điềm nhiên xúc miếng bánh bỏ vào miệng, sau đó âm thầm uống nước.

    -Im mồm!

    Đơn lừ mắt, xấu hổ bỏ lên phòng. Qua mấy vụ này mới nhớ, số cô toàn dính vào mấy trò tế nhị. Nào thì lần đầu dây ra giường Minh này, lần thứ 2 ra ghế trường làm Minh phải đi mua đồ hộ này, lần thứ 3 rách váy, lần thứ 4 bị quay clip. Rốt cuộc thì tại sao? Chuyện cơ bản của con người mà cũng khổ sở đến vậy cơ chứ?
     
  6. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 42 - Lãi hay lỗ ???

    Ăn sinh nhật với lớp của Đơn thì có gì vui?

    Tất nhiên chẳng có cái mẹ gì gọi là vui cả, giao tiếp với một bọn não tàn, chắc sắp điên!

    Nhưng mà vẫn phải mở mồm ra mà cười chấp thuận, để tạo điều kiện cho bọn mắt mù kia thấy được bắt nạt Đơn là một sai lầm lớn đến thế nào. Đơn là cành vàng lá ngọc, là hoa trong gương là trăng trong ao, là thứ ảo ảnh đẹp đẽ cao quý mà vĩnh viễn 10A1 không thể chạm đến. Đồng thời, chuyến đi chơi còn có mục đích sâu xa khác. Đơn sau khi tiết lộ danh tính thật đương nhiên là sẽ rất nổi bật, lần này đi tranh thủ khẳng định chủ quyền, ghi tên cho sổ đỏ, và lợi dụng ăn ít đậu hũ cũng không sao.

    Minh cười đầy hắc ám, kế hoạch hiện tại trong đầu cậu là thế. Nhưng tương lai chẳng ai đoán trước được điều gì, trong một số trường hợp, đậu hũ ăn không được, còn bị người khác tranh thủ sờ mất. Đây người ta gọi là "trộm gà không được còn mất nắm gạo"! Lãi không lãi, chỉ có lỗ!

    Một tuần sau đó, Đơn cứ tưởng bọn điên đã buông tha không bắt cô đi, ai ngờ 4 rưỡi sáng đang ngủ liền cảm thấy cả người rung rung. Mở mắt choàng tỉnh, đập ngay vào mặt là nụ cười nhe nhởn của Thanh, Thành ngồi ghế phụ đằng trước, Linh cùng Minh ngồi hàng ghế sau. Đơn bỗng nhiên nhận ra, cô đã vô thức nằm trên đùi Thư mà ngủ miết. Cô hốt hoảng, nhìn chiếc chăn mỏng quấn quanh người mình, lại nhìn thấy khung cảnh bên ngoài chiếc xe 7 chỗ đang không ngừng vụt qua tầm mắt.

    - Chúng mày định mang tao đi đâu?

    - Hỏi ngu, đương nhiên là đi biển rồi!

    Linh ngồi đằng sau giơ cái máy chơi game lên đập cốp vào đầu Đơn, hại cô phải đau đớn giơ tay lên ôm trán. Thanh cười cười, xoa đầu Đơn an ủi:

    - Tao đã chuẩn bị hết quần áo cho mày rồi, mày chỉ việc đi thôi!

    - Vấn đề là tao không muốn đi...!

    Đơn phụng phịu, nằm xuống đùi Thanh. Cô thiêm thiếp, dưới bàn tay mềm mại khẽ vuốt ve đầu mình kia, lại chìm vào cơn mê man.

    ***

    - Đến nơi rồi!

    Thanh hơi vươn đầu ra ngoài cửa xe, hét lên một cái đầy sung sướng. Cô đâu có để ý, mấy cái xe của con đại gia lớp 10A1 đằng sau bị nụ cười ấy làm cho mê mẩn. Mùi mặn của muối biển đặc trưng thoang thoảng bên mũi, tia nắng chói chang ngoài cửa sổ chiếu vào làm Đơn dụi mắt tỉnh dậy. Mọi người trong xe lúc này cũng lục đục thoát ra khỏi giấc mơ chập chờn, thu dọn đồ đạc tới khách sạn. Xe đáp xuống khách sạn lớn sát gần biển, nước ở Cửa Lò trong vắt, cứ như một dải lụa xanh khổng lồ đang uốn lượn theo điệu nhảy của gió, mang thêm màu sắc của cát vàng càng thêm rực rỡ chói mắt. Phòng của Đơn đương nhiên là phòng V.I.P, nằm ở tầng thứ hai. Thanh với Thành muốn hồi teen, thế là thuê hẳn cái phòng dành cho 4 người, thoải mái mà quậy. Minh thật ra muốn thuê phòng 2 người hơn, nhưng mà nhớ ra nếu làm thế thì Đơn đương nhiên sẽ ngủ với Thanh, thế là ngoan ngoãn im lặng.

    - Ôi...!

    Đơn xếp đồ xong, vừa cùng đám Thanh Thành định bước ra ngoài ăn cơm đã bị doạ cho giật mình. 10A1 vô cớ tụ hết ở đây, Đơn ngẫm nghĩ, nhớ ra Minh đã từng nói mời cả lớp cô, bất giác dâng lên một cỗ khó chịu.

    Mà thôi, Đơn mặc kệ, bị Thanh kéo tay đi chọn đồ ăn. Dù sao cũng đã tới đây rồi, tốt nhất là tận hưởng, không nên để mấy cái vớ vẩn vào mắt. Chọn đồ xong, Đơn bị một bạn nữ trong lớp kéo lại, không nhầm thì là bạn nữ A đã phát hiện ra cô trong phòng thay đồ đợt trước. Bạn A len lén nhìn tín hiệu của mấy đứa con trai trong lớp, mời mọc Đơn:

    - Êy Minh Thanh, ngồi đây với bọn tôi này!

    - Đúng đúng, bạn bè trong lớp phải ngồi với nhau chứ!

    Chỉ đợi có thế, đám con trai ngồi bàn đó bắt đầu vồ lên, ánh mắt sáng rực nhìn Đơn và Thanh. Thanh mỉm cười trước sự nóng nảy này, khéo léo cự tuyệt:

    - Cảm ơn, bọn tôi có chỗ rồi!

    Nói xong liền kéo Đơn đi, tới nơi đã thấy bàn đầy đủ mọi người: Minh, Thành, Linh, Thư, thiếu mỗi Đơn với Thanh là đủ bộ. Phía khác bắt đầu vang lên tiếng than bất công léo nhéo:

    - Không công bằng, tại sao Thư lớp trưởng lại được ngồi bàn đó chứ?

    - Chúng mày không biết thì thôi, mấy người ngồi bàn đấy toàn bộ đều là nhóm học cấp II với nhau đấy. Nhìn xem, toàn trai xinh gái đẹp, cái mặt mày chen được vào chắc?

    - Gì, mày giỏi nói lại xem?!

    - Không nói, lêu lêu!

    - A... Tao cũng học cấp I Thanh Lịch mà, sao không cho tao vào đó ngồi chứ...?

    - Cấp I mà cũng... Xời!

    Trước những âm thanh xì xào to nhỏ đó, tất cả quyết định ngoảnh mặt làm ngơ, vui vẻ ăn uống nói chuyện. Mọi người bàn về cuộc sống cấp III là chủ yếu, thi thoảng Linh móc mỉa Đơn vài câu, sau đó lại hùa vào trêu Đơn khiến cô giận quá lừ mắt một trận, cả đám lại phá lên cười. Đơn nhìn bát cơm chồng chất thức ăn, bỗng nhiên có cảm giác quen thuộc, giật giật miệng hỏi:

    - Là ai... đã gắp...?

    - Là tao!

    - Tao!

    - Tao nữa!

    Cảnh tượng thật sự rất quen thuộc, cứ như là đã gặp ở đâu rồi thì phải. Linh cầm cốc Coca lên cho vào miệng uống, bỗng nhiên từ phía sau có người va phải, khiến nước rớt hết ra áo Linh, ướt một mảng lớn. Người phía sau hoảng hốt xin lỗi, muốn với lấy khăn giấy gần chỗ Đơn để lau cho Linh. Bỗng nhiên người đó khựng lại, mắt mở lớn, miệng run run mấp máy:

    - Đơn?

    - Anh Nguyên?

    Nguyên nhìn thấy Đơn, lập tức muốn khóc, hại Đơn luống cuống khi nhận ra mắt anh vô cớ đỏ lên. Cô đang định hỏi anh làm sao, ai ngờ anh đã đi tới, mạnh mẽ xoay ghế Đơn lại, cúi xuống ôm lấy người cô, sụt sùi:

    - Hu... Anh còn cứ tưởng cả đời này không bao giờ được gặp em nữa!

    Ôi, cả sảnh ăn lúc đó bất động thanh sắc. Màn ôm nhau giữa trai xinh gái đẹp này thật là quá chói loá mắt người nhìn mà. Ai cũng chỉ chú tâm đến Đơn bị một anh đẹp trai lạ mặt ôm, chẳng để ý đến Minh ngối ngay cạnh, tay bẻ gãy hai cái đũa. Thành nhìn thấy, không những không cản bạn, còn trêu chọc cười đểu.

    ***

    Nguyên xin phép gia đình đã ăn xong của mình, chạy ra ngồi chung với Đơn, đã thế mặt còn không đổi sắc đẩy Linh đang ngồi bên cạnh Đơn ra, chen vào giữa. Linh suýt thì nổi máu côn đồ của mình lên, thằng này, đã đổ nước vào người Linh thì chớ, lại còn hẩy anh ra xa. Cũng may, được ngồi gần Thư thêm một chút, không có thì đừng hỏi vì sao cái bát trên bàn biết bay.

    - Em vẫn đeo cái khuyên tai đấy à...

    Nguyên lầm bầm, vô tình lọt vào tai Đơn, cô ngạc nhiên hỏi lại:

    - Khuyên tai này làm sao? Kì lạ lắm ạ?

    - Không, không lạ. Đẹp lắm!

    Nguyên vui vẻ cười, Đơn bất giác sờ lên tai mình, nhớ lại ngày trước Minh đã từng định mắng cô vì tự dưng khuyên tai cậu tặng lại biến thành một bên dài một nên ngắn. Đơn đợt đó có hơi thắc mắc, cuối cùng vẫn không tìm ra manh mối, bây giờ Nguyên nói thế khiến cô có cảm giác ngờ ngợ.

    - Không lẽ một bên khuyên tai...

    - Nàoooooo tất cả mau ăn cơm! Ăn nhanh còn ra biển. Đã ăn thì phải giữ phép lịch sự, không nói chuyện không nói chuyện!

    Minh gào lên, mắt đảo qua lại chỗ Đơn và Nguyên, bằng lòng không bằng mặt lặng lẽ kéo ghế Đơn đang ngồi sát về phía mình. Cứ tưởng Đơn sẽ không nói gì, ai ngờ cô quay qua, đập vào đầu Minh một cái rồi kéo ghế dịch ra chỗ Nguyên. Nguyên nở nụ cười xuề xoà, ngồi nhìn mọi người ăn, thi thoảng cũng gắp cho Đơn vài miếng.

    Nguyễn Giản Đơn à, mày làm tao muốn khóc quá... Minh ôm mặt, còn Thành với Thanh thì cười như điên.

    Ăn xong thì làm gì? Đương nhiên là đánh một giấc để ra biển chơi rồi!

    Thành dậy sớm nhất, mắt sáng rực, nở nụ cười đầy dâm đãng khi thấy Thanh và Đơn đã mở mắt. Cậu thu hồi nụ cười, giả vờ ngáp vài cái, bâng quơ nhấc nhở:
    - Đi bơi thôi... Ai, cái quần bơi của mình đâu ấy nhỉ?

    - A, đúng rồi Đơn ơi, tao mua cho mày bộ đồ bơi này!

    Thanh nghe thấy như nhớ ra cái gì đó, vỗ tay kêu lên. Không mấy ngạc nhiên, Thành đưa tay che miệng, quay đầu ra đằng sau, mồm bắt đầu ngoác rộng. Cái mắt mất dạy trườn một vòng quanh người Đơn và Thanh, cảm thấy hai con nhóc này sau 2 năm liền lớn rồi, đường nét đâu ra đấy, chẹp chẹp. Cậu đã nhìn thấy bộ đồ bơi mà Thanh chọn hôm trước, Đơn mà mặc thì ực... nuốt nước miếng thôi. Tuy nhiên, giấc mộng của Thành còn chưa được trải nghiệm, Đơn đã mở miệng phũ phàng:

    - Bộ này á? Không mặc!

    Tại sao...? Thành ôm mặt, ngồi một xó lặng lẽ trồng nấm. Minh vừa hay cũng tỉnh, lục vali ném cái áo phông của mình sang bên giường Đơn, nói:

    - Giữa một đám sói, mặc đồ bơi là một sai lầm. Thanh thì không sao, nhưng Đơn thì tốt nhất cứ mặc áo phông quần đùi nhảy luôn xuống mà tắm!

    - Minh, thằng khốn nạn! Mày muốn đánh nhau không?

    Thành gào lên, bổ nhào vào người Minh. Minh uyển chuyển né tránh, đưa ánh mắt khiêu khích về phía Thành, ý tứ là: "Chỉ bố mày được nhìn thôi con nhé!" Thành bất lực, khóc thầm bỏ vào nhà tắm thay đồ.

    Mấy bạn trẻ cãi nhau chán chê, cuối cùng Thanh và Thành đành thoả hiệp để Đơn mắc áo phông quần đùi đi tắm biển. Thành là Thành chỉ thấy thương mấy em bikini bé bỏng thôi ý, mua về làm gì khi mà chẳng sử dụng đến mấy em? Thương cả đôi mắt của bản thân nữa, tinh thế này, nhìn rõ thế này, cuối cùng thấy được mỗi cát vàng biển xanh, còn hàng ngon thì chẳng được ngắm.

    Nghĩ đến hàng ngon, lại liếc qua Thanh đang ngồi xây lâu đài cát với Đơn ở đằng xa, ậm ừ tạm chẹp miệng chấp nhận. Ngó qua mấy đứa lớp 10A1 đang nhìn bản thân cùng Thanh với ánh mắt nhỏ dãi, trực tiếp cho next mấy ẻm để nhảy xuống biển chơi. Gái 10A1 cũng nhiều đứa xinh thật đấy, nhưng mà đầu óc hơi có vấn đề. Mà đối với Thành, Thành không thích chơi với những đứa vẻ ngoài là con gái mà tâm hồn lại là con tôm! Nhìn vào mắt nó một cái, cứt từ não nó lại tràn vào đầu mình thì chết!

    - A! Đơn!!!

    Đến rồi đấy đến rồi đấy, đàn-anh-rảnh-nợ-thừa-hơi-nhiều-calo trong mắt Minh bắt đầu đến rồi đấy! Như bị chạm trúng mạch, Minh đang nằm dưới bóng ô thưởng thức cảnh thế giới chơi cát đằng kia bỗng nhiên giật bắn dậy, trực tiếp vứt luôn quyển sách sang một bên, chỉnh sửa lại tư thế rồi từ từ tiến về phía Đơn và Thanh. Đơn nghe có tiếng gọi liền quay ra đằng sau, đập vào mắt là nụ cười tươi roi rói của Nguyên đang ngày một gần.

    - Em chào anh!

    Đơn cười cười, lễ phép cúi đầu xuống chào. Mấy câu xã giao tiếp theo đương nhiên sẽ là "em làm gì đấy" và "em đang xây lâu đài cát" rồi. Nguyên hỏi han vài câu, không chịu bỏ qua một chút cơ hội nào, quyết định tham gia với Đơn và Thanh. Thanh nhìn Nguyên không ngừng trò chuyện với Đơn mà cười thầm trong bụng. Theo quan sát của cô, anh Nguyên này sau một đợt thất tình thì không hề nản trí, ngược lại còn quay trở về và nguy hiểm hơn xưa. Trông cái điệu bộ lấy lòng Đơn của anh mà xem, nào có còn ngại ngùng ngấp ngứ như cái thuở nào vẫn còn tập tán người thương đâu?

    - Đố Đơn biết chữ gì đây?

    Nguyên viết vài chứ trên cát, vui vẻ quay qua hỏi Đơn. Đơn dở tay, bị gọi liền ngó xuống theo hướng Nguyên chỉ. Dưới nền cát vàng thấm đầy nước biển, vài dòng chữ mờ nhạt được viết ra:

    "A......ớp d..."

    - Em chả hiểu gì cả!

    Đơn cười cười, nhún vai với Nguyên, chờ đợi câu trả lời. Nụ cười của Nguyên lúc này càng trở nên chói loá, anh nói:

    - Không hiểu cũng được, để anh điền cho!

    Nhanh chóng, dòng chữ đầy đủ được xuất hiện, thành công khiến Đơn ngẩn ngơ:

    "Ai đớp du"

    Đơn ngượng, bẽn lẽn cười cho qua, quay đầu không nói tới vấn đề này nữa. Nguyên che mặt âm thầm cười trộm, nhìn cái mặt đỏ như cà chua chín kìa, đáng yêu thế không biết!

    Thanh nhìn cảnh tán tỉnh này bỗng nhiên thấy ngứa mắt ghê gớm, tuy nhiên cô chưa kịp nói gì thì Minh đã đi tới, ngả kềnh ra trên đùi Đơn. Sóng từ biển tấp vào, đánh lên người Minh, trên đầu cậu cũng có một cơn sóng khác, là Đơn đang dùng hai bàn tay đầy cát của mình đập liên tiếp vào trán cậu:

    - Dậy, dậy ngay! Cút ra chỗ khác cho tao chơi! Cút!!!

    Minh mặc kệ, nằm im không nhúc nhích, nhất quyết ôm chặt lấy eo Đơn, thi thoảng còn lén lút ngẩng đầu lên nở nụ cười đầy thách thức với Nguyên. Không may cho Minh, giờ Nguyên khác rồi, Nguyên chẳng ngu. Nghĩ là làm, anh rủ Đơn với Thanh đi chơi bóng chuyền. Thế là, có đứa con trai nào đấy ban nãy vừa mới tự đắc khoe khoang, giờ đã bị hất cho một nhát cánh ngã nhào khỏi đùi người đẹp. Nếu có thể, Minh thật sự muốn ôm mặt vùi đầu xuống cát, và khóc... Uhu, đùi của Đơn là của tôi mà, không muốn chia cho mấy người đâu....

    - Mọi người chơi bóng chuyền ạ? Cho bọn em chơi với!

    Mấy em gái cu sờ te dễ sờ thương lớp 10A1 thấy tay Nguyên cầm quả bóng thì bắt đầu lấn tới, nở nụ cười thẹn thùng như thỏ con. Thanh miễn cho ý kiến, cô nói không có hứng thú, ngó thấy Thành vừa thuê được cái xe lướt sóng liền chạy vội theo, nhảy lên cùng rồi phóng thẳng ra ngoài biển. Chỉ còn lại mỗi mình Đơn, mấy trai 10A1 hơi tiếc, nhưng nhìn thấy cái bra trắng như ẩn như hiện sau lớp áo phông ướt là máu lại bắt đầu chảy ngược, hớn hở cười hề hề, cố tình nhập hội để chơi.

    Đơn vốn đã chẳng ưa gì bọn lớp mình, tự nhiên chung nó sấn tới thừa cơ động chạm vào người cô liền càng ghét hơn. Đơn tránh đi mấy ánh mắt săm soi cô từ đầu đến chân, mệt mỏi nói với Nguyên:

    - Em mệt, anh cứ chơi đi!

    Nguyên mà không có Đơn thì còn chơi bời gì? Anh thấy Đơn nói thế lập tức vứt luôn quả bóng cho bọn 10A1, chạy tới dỗ Đơn, để lại mấy em gái nụ cười đang xị xuống:

    - Không thích thì đi thuê thuyền phao nhé? Anh với em ngồi trên đấy ra biển chơi?

    Đơn hơi đau đầu, vớ lấy cái mũ đội lên, mỉm cười chấp thuận.

    Sau đó, 2 bạn trẻ một đứa ngồi chơi, một đứa điều khiển động cơ đằng sau từ từ chạy ra biển, bỏ lại ai đó mặt đen thui ngồi trên cát, tức giận đến mức nghiên răng nghiến lợi, nhìn mãi theo chiếc xuồng phao.

    - Uầy, Thanh với Thành chất chơi phết nhỉ?

    Nguyên chỉ vào hai đứa đang lướt sóng vèo vèo ở đằng xa, không khỏi bật cười. Đơn cũng nhìn theo, cảm thấy hai đứa nó một đứa đeo kính râm, một đứa cầm lái phóng viu viu quả là ngầu quá chừng! Tự nhiên có tiếng nói:

    - Em... có thấy anh khác gì không?

    Nguyên đột ngột hỏi làm Đơn chẳng biết trả lời thế nào.

    - Thấy anh vui tính hơn, nói nhiều hơn!

    Đơn băn khoăn suy nghĩ, lát sau mới ra được đáp án như thế. Ai ngờ Nguyên chỉ thản nhiên lắc đầu, rồi bỗng nhiên anh vươn tay sờ vào một bên khuyên tai của cô, nói:

    - Anh đã học được cách buông bỏ.

    Không khí trầm mặc, Đơn ngồi im không dám nói gì, chỉ sợ khiến cả hai lúng túng thêm. Nguyên đành thở dài, mở lời trước:

    - Anh cảm thấy tình cảm Minh dành cho em còn nhiều hơn cả anh, nó xứng đáng với em hơn...

    Lúc này Đơn mới đần mặt ra, cô không tin, hỏi lại:

    - Anh nói tình cảm dành cho em cái gì cơ? Minh thích Ngân mà?

    Trời ơi cô bé của tôi ơi, em ngu gì mà ngu quá vậy? Nguyên cười khổ, vươn tay nhéo má Đơn thật mạnh khiến cô la lên oai oái:

    - Tôi lạy cô! Cô thử ngó ra đằng kia xem, xem thằng nào từ nãy tới giờ cứ nhìn tròng trọc về phía này khiến tôi nổi hết cả da gà?

    Đơn bối rối, xoay đầu lại, chưa gì đã chạm ngay tới ánh mắt nóng rực của Minh. Mặt cô bất giác đỏ bừng, không muốn nhìn thêm, trực tiếp xoay người lại như cũ. Nguyên thấy bộ dạng lúng túng xấu hổ của cô mà không khỏi gãi đầu cười, anh nói:

    - Em ấy, tồ như thế này, làm bao nhiêu thằng như anh khổ...

    Đơn không phản bác, quyết định giữ im lặng, chẳng ý thức được đôi mắt mê man đầy lưu luyến kia đã nói lên hết tất cả những gì cô giữ trong lòng, mà đến giờ chính bản thân Đơn vẫn chưa khám phá ra...

    ***

    Tôi chỉ muốn nói rằng, tôi đang vui, nên tôi viết truyện. Mà viết xong rồi thì tôi đăng:z3: Ahaha <3 Chap sau 2 đứa nó về với nhau, chap sau nữa thì hết truyện, sau đó mời các cậu nán lại đọc ngoại truyện nha! Ahiu:">
     
  7. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 43 - Quẩy với nhau một lần nữa


    Là thật sao?

    Ánh mắt của Minh luôn chiếu về phía này thật sao?

    Vậy tại sao nó còn hẹn hò với Ngân?

    Nó từng nói: "Nếu mày hỏi giữa mày và Ngân tao chọn ai, thì xin lỗi, tao chọn Ngân". Câu nói ấy đến nay cô vẫn còn nhớ rõ, khắc sâu vào tận xương tuỷ.

    -Thôi, lên bờ nhé?

    Nguyên cảm thấy đi đã đủ vòng, lại thêm Đơn đăm chiêu suy nghĩ khá lâu, quyết định ngừng chơi. Đơn không dám đưa ý kiến, bởi vì lúc này trong đầu cô chỉ là một mớ bòng bong. Vừa lên đến bờ là Minh đã bổ nhào đến, không nói hai lời trực tiếp kéo Đơn đi thẳng. Đơn ú ớ vẫn cứ bị kéo đi, còn Nguyên ở lại lặng lẽ cười nhạt.

    -Làm sao?

    Đơn nhăn mày, muốn rút tay ra, ấy thế mà bàn tay người đằng trước cứ cố chấp giữ chặt không chịu buông. Minh kéo Đơn về khách sạn, đóng cửa, khoá trái làm Đơn hơi run.

    -Nói nhanh đi, tao không có thời gian!

    Đơn cố giữ cho bản thân đứng thẳng, thế nhưng Minh cứ tiến một bước là cô lại lùi một bước. Đến cửa nhà vệ sinh, Đơn nhanh chóng chui tọt vào định đóng cửa lại, ai ngờ cánh tay Minh đã kịp chặn ở đó, một mực không cho Đơn đóng, đồng thời tiến vào luôn.

    -Anh Nguyên đã nói gì với mày?

    Tay Minh khoanh lại, đứng chắn ở cửa nhà vệ sinh, mắt nhìn tròng trọc vào Đơn. Nghĩ đến những lời Nguyên nói Đơn lại mắt đầu đỏ mặt, mà sự ngượng ngùng đó thành công chọc Minh điên lên. Có phải là tên đó đã nói gì khiến mày động lòng không, đến mức mà, ngồi trên thuyền mày lại bày ra bộ dáng khả ái đáng ghét như thế?

    Trước ánh mắt đầy tâm sự của con bạn thanh mai, Minh không kiềm chế nổi cơn giận, cứ tưởng tượng đến trái tim con nhóc này run lên vì Nguyên là Minh đã không thể khống chế được rồi. Minh hét lên:

    -Anh ta đã nói gì? Nói mau!!!

    -Liên quan gì đến mày hả? Cút ra ngoài cho tao tắm!!

    Đơn không yếu thế dưới sự hùng hổ của Minh, cố gắng ấn cậu ra khỏi cửa nhà vệ sinh. Chẳng ngờ được, tên ấy cứ thế mà ôm trọn cô vào lòng, gào lên như sợ cả thế giới này có người không nghe thấy được:

    -AI BẢO LÀ KHÔNG LIÊN QUAN?? MÀY LÀ NGƯỜI TAO THÍCH, LÀ NGƯỜI TAO QUAN TÂM! MÀY NÓI LẠI XEM KHÔNG LIÊN QUAN LÀ THẾ NÀO?!?

    -....

    Mắt Đơn mở to, đứng yên bất động. Tai cô bị Minh ôm vào đúng vị trí trái tim, khiến cô có thể nghe thấy rõ nhịp đập trong lồng ngực cậu. Nó nhanh, một cách bất thường.

    -MÀY TƯỞNG TAO MUỐN BỎ MÀY Ở VIỆT NAM HẢ? MÀY TƯỜNG TAO MUỐN ĐI MÀ KHÔNG NÓI VỚI MÀY HẢ?

    -NẾU TAO NÓI, LIỆU MÀY ĐỂ CHO TAO ĐI, HAY LÀ MÀY LẠI TRƯNG RA BỘ MẶT ĐẦY NƯỚC MẮT LÀM TAO KHÔNG NỠ CẤT BƯỚC?

    -NẾU TAO KHÔNG ĐI LUÔN TỪ NĂM LỚP 9, CÓ PHẢI LÀ 7, 8 NĂM NỮA MỚI ĐƯỢC GẶP MÀY HAY KHÔNG? NẾU TAO VỀ GIỮA CHỪNG, CÓ PHẢI LÀ TAO KHÔNG DÁM ĐI NỮA KHÔNG? MÀ NẾU TAO ĐI MUỘN VỀ MUỘN, Ở CÁI THỜI KÌ THIẾU NỮ NGÀY CÀNG LỚN CÀNG DỄ RUNG ĐỘNG NÀY, CÓ PHẢI MÀY SẼ THÍCH THẰNG KHÁC KHÔNG?

    Đột nhiên, Minh gục mặt xuống hõm vai Đơn, vai cậu run lên, Đơn có thể cảm thấy thứ gì đó ẩm ước lăn dài từ khoé mắt Minh xuống lưng cô.

    -Tao vốn có muốn đi đâu mà... Tại sao mày lại đối xử với tao như thế cơ chứ...? Tao có muốn bỏ mày đâu, tao có chịu được nếu mày thích người khác đâu...?

    Nước mắt Đơn cứ thế thi nhau mà tuôn rơi.

    Cô thua rồi, cô thực sự thua trước tên khốn này rồi!

    Dạ Từ Minh, mày đểu lắm! Mày biết rõ là tao dễ mềm lòng mà...

    Sau đó, môi Đơn được thứ gì đó nóng mềm ma sát, lưỡi Minh nhẹ nhàng thò vào trong khoang miệng Đơn, khéo léo quấn lấy lưỡi cô. Đơn cảm thấy, nụ hôn này không những mang vị ngọt, mà còn mang theo cả vị mặn chát của nước mắt. Cả người cô chấn động, tim giật thót, tự hỏi từ khi nào mà thằng hàng xóm nó lại sến sẩm đến mức buồn nôn thế này?

    -D.. Dừng lại! Ưm..... Không... Không được cướp nụ hôn đầu của tao!

    -Ai nói đây là nụ hôn đầu của mày?

    Đơn ngẩn ra, ngắm nhìn tên con trai đang liếm môi đầy xảo quyệt trước mặt. Nước mắt nó bay đâu hết, chỉ còn mỗi dáng vẻ đầy ma lanh và tính toán. Cô đưa tay chạm lên môi, rồi lại ngước nhìn cậu hàng xóm. Rồi như nhớ ra cái gì đó, Đơn a lên, ngây ngốc chỉ tay vào mặt Minh:

    -Người trong giấc mơ trưa hôm đó là mày?

    -Giỏi lắm cô bé, thường cho mày một nụ hôn!

    -Không cần, cút ra, cú... ưm... ưm.. ưn....

    Dạ Từ Minh, hoá ra là mày, đồ khốn nạn!

    ***

    -What?!? Đi chơi riêng? Còn bọn 10A1 thì sao?

    Thanh hét lên trước quyết định của Minh, len lén nhìn con bạn mặt hơi đỏ, lặng lẽ hiểu. Thành nhăn mặt, phản bác nói:

    -Người mời bọn 10A1 là mày, giờ người tách khỏi bọn nó cũng là mày. Rốt cuộc đầu mày chứa cái gì vậy?

    Thư và Linh quyết định không quan tâm, ngồi một chỗ nghịch điện thoại. Dù sao thì, bọn 10A1 thế nào cũng không ảnh hưởng đến 2 người.

    -Đi thông báo cho bọn nó biết, muốn chơi thì cứ chơi tiếp. Tao đã đặt sẵn tour về cho chúng nó rồi, chi phí khách sạn lẫn tiền xe tao trả ngay từ đầu rồi. Nếu chúng nó còn thắc mắc cái gì, lôi đến đây gặp tao!

    Để bắt bọn 10A1 đi chơi cùng mình, Minh đã phải chấp nhận bao bọn nó, lôi hết tiền tiết kiệm mấy năm gần đây cậu để dành ra mà bao. Giọng Minh cương quyết, tay vẫn giữ khư khư cánh tay Đơn không chịu buông. Chỉ vì một câu nói nhớ ngày xưa của Đơn mà Minh đã quyết định sẽ tách riêng 6 đứa đi chơi với nhau, bỏ bọn rắc rối kia lại. Dù sao thì trong lòng bọn nó cũng đã tự biết được Đơn là thứ không thể với tới rồi.

    -Thua mày. Được rồi, chờ chút!

    Thành thở dài, chạy đi thông báo cho một trong số thành viên 10A1, để chúng nó tự truyền cho bọn còn lại. Sau đó mấy đứa nhảy vào tắm rửa, chuẩn bị đi chơi.

    -Này, để cho Linh với Thư riêng một phòng có sợ phát sinh vấn đề gì không?

    Thành lúc này mới nhìn thấy Thư với Linh cùng bước vào một phòng, thắc mắc hỏi. Thanh nhếch môi cười đầy bí ẩn, đánh vào đầu Thành một cái khiến cậu ta la lên:
    -Thắc mắc nhiều làm gì, vốn là 2 người một phòng, bọn 10A1 đã đủ người rồi, chừa ra mỗi Thư nên đành dí vào với Linh chứ sao?

    -Thế sao không cho thằng con trai nào vào ở với Linh?

    -Mày lại hỏi ngu, để Thư chung với 10A1 để chúng nó bắt nạt Thư à?

    Trước lời giải thích đầy lí lẽ của Thanh, Thành gật gù tán thành, không để ý phía dưới mấy câu nói khoa trương kia lại là ẩn ý thâm sâu khó lường.

    Mấy đứa sau khi sửa soạn quần áo xong xuôi bắt đầu nhảy lên xe taxi 7 chỗ, đi vào trung tâm thành phố Vinh, ngắm nghía cảnh đẹp. Ba đứa con gái được ngồi ở hàng dưới cùng, ríu rít trò chuyện, chỉ có Linh là lo ngay ngáy, sợ lạc bọn này một phát là anh không biết đường về luôn.

    -Đi vào trung tâm trò chơi đi, chơi điện tử xèng!

    Thành lớn rồi mà vẫn con nít như thế, đòi đi chơi điện tử. Cả bọn cười cười, chấp nhận chiều Thành.

    -Được rồi, lần trước bố thua mày, lần này nhất định sẽ thắng!

    -Cho nói lại!

    Trò đầu tiên là bắn súng giết quái vật, ai đánh được đến con trùm cuối, giết được nó sớm hơn thì thắng. Thành với Thanh, mỗi đứa vác một khẩu súng lớn, nhìn chằm chằm vào màn hình điện từ, bộ dáng vô cùng có khí thế. Một vài tên con trai chuyên chơi trò này nhìn về phía Thanh với Thành với ánh mắt vô cùng khinh bỉ. Còn phải nói sao, bọn hắn chơi lâu như vậy còn cảm thấy khó, hai đứa gà tồ kia là cái thá gì mà vênh váo như vậy chứ? Âm thanh đếm ngược lần lượt vang lên, hai đứa tập trung cao độ, chuẩn bị ngắm. Tốc độ của cả hai đều nhanh đến kinh hồn, phá cả kỉ lục vốn có, khiến mấy thanh niên đóng cọc ở đây chơi phải mở to mắt bất ngờ, không thể tin nổi xúm xít lại thành một vòng xung quanh máy để xem.

    -Ôi mẹ ơi, hai đứa chúng nó là quái vật hay sao?

    -Phá rồi kìa, phá cả khỉ lục của QuânQuânmickymouse rồi!

    -Lấy máy ra, mau quay lại!

    Kết quả, đương nhiên Thanh thắng lần thứ n, nhờ quả chốt giơ chân lên dẫm vào chân Thành khiến cậu đau đớn mất tập trung. Thành không phục, rốt cuộc bó gối ngồi ăn vạ trước máy khiến cả đám cười phá lên.

    Trò tiếp theo là ném bóng rổ, cự li gần vô cùng, trong 2 phút ai ném được trúng rổ nhiều hơn thì thắng. Trò này với Thành thì dễ như trở bàn tay nên mọi người nhất quyết không cho cậu ta lên. Lần này quyết đấu với nhau chính là Linh và Thư, đều là hai con gà, chưa chơi bóng rổ bao giờ, theo như lời Thanh nói là thế. Linh quệt mũi hứng chí, cảm thấy trận này mà thắng thì có phải Thư sẽ nhìn anh với ánh mắt sùng bái không? Tiếng đếm ngược vang lên, Linh đã thủ sẵn tư thế, ngược lại Thư rất thờ ơ, phủi phủi quả bóng, mặt vô cảm.

    30 giây trôi qua, Linh ném trúng được 5 quả, liên tục lau mồ hôi. Cái trò này sao mà nó khó vậy trời? Anh ném đã sắp vào rồi nó còn bật ra khỏi rổ. Quay sang Thư, đã được tận 11 quả rồi. Mấy đứa đứng xem không ngừng ồ lên, vì căn bản Thư ném chậm hơn Linh rất nhiều, chậm nhưng lại chắc, ném quả nào chuẩn quả đấy. Nhìn tình thế này có vẻ đã biết ai thắng ai thua rồi.

    2 phút nhanh chóng kết thúc, ai đó ôm mặt, quyết định trồng nấm ở khu ném bóng, sau đó nhận thức được mình bị bỏ lại liền luống cuống chạy theo vì sợ lạc đường.

    Trò cuối cùng, thời ngày xưa gọi là nhảy Au, giờ đã được nâng cấp luôn thành máy nhảy xịn, không phải chỉ ngồi trên bàn phím bấm vài nút lên xuống sang ngang là xong nữa. Trò này điều tiên quyết là phải nhớ được vị trí các nút dưới chân mình, sau đó đến phản xạ nhanh, màn hình hiển thị nút nào liền dùng chân bấm nút đó, ngoài ra còn phải giơ tay linh tinh nữa. Đơn và Minh tất nhiên được đề cử lên chơi trò này, nhớ nhanh PK phản xạ tốt, chẳng biết kết quả sẽ thế nào?

    Âm nhạc chậm rãi vang lên, vì Thanh chọn bài "Dope" của BTS nên tiết tấu biến hoá vô cùng vô cùng, đoạn đầu chậm, đoạn sau lại nhanh đến phát điên, thứ tự các nút nhiều lần khiến người chơi phải vắt chéo chân cho giống bản gốc nhảy. Chân của hai đứa trên sàn bắt đầu chuyển động, Đơn đoạn đầu không có vướng mắc gì, đến chỗ điệp khúc liền cuống lên, tay kết hợp chân loạn xạ. Minh cũng thế, rõ ràng là biết cái nút bằng kia rồi, thế mà chẳng nhớ nó ở chỗ nào nữa. Thế là lại mất thêm thời gian cúi người xuống, à, hoá ra nó nằm ngay chính giữa, cuối cùng lại miss, rõ khổ.

    Bên trên cuống là thế, bên dưới nhìn lại thấy khác. Chẳng ai để ý đến màn hình miss những mấy lần, chỉ biết hai đứa đang thi trên kia nhảy đều vô cùng, từ cả cái dậm chân huơ tay đều trùng khớp nhau đến từng tích tắc, đẹp đến mức khiến người ta tưởng đang nhảy biểu diễn. Nhanh chóng, khu nhảy lại hút được một đống người chơi xúm xít lại xem, còn có người giơ máy lên quay lại, mấy đứa trẻ con thì ồ à chỉ chỏ không ngừng. Kết quả, hoà, đương nhiên là hoà rồi, đến từng cái miss còn trùng nhau, sao điểm có thể không bằng nhau được cơ chứ?

    -Tuyệt lắm hai đứa, tâm linh tương thông sao? Cùng nhau ăn cứt à mà đều thế?

    Thanh khoanh tay lại, đùa cợt Minh với Đơn. Sau đó cả bọn lại lượn quanh một vòng, chơi tô tượng, gắp gấu bông, vân vân. Thành suýt bị bảo vệ cho ăn đập vì không gắp được con nào nên giở trò nghiêng máy sang một bên cho gấu bông rơi xuống, may mà cái mồm dẻo như kẹo kéo của Thanh xoa dịu được. Linh lúc này mới xắn tay áo lên thể hiện, ngày xưa con Ngân toàn bắt anh chơi trò này để lấy gấu cho nó, công phu đếm sơ đến nay đã được những 4 năm rồi. Nhanh chóng, một đống gấu bông xuất hiện, cộng với 3 con Thành nghiêng máy lấy được. Nhân viên đen hết cả mặt, quyết định coi như máy đã hỏng, đuổi khéo đám Minh Đơn về. Còn ở nữa chắc đám gấu bông trong đấy bay nốt mất!

    Bị đuổi về cũng đã là hơn 9 giờ tối, mấy đứa lại bắt xe đi tiếp, quyết định phải quẩy tới đêm mới chịu về!

    -Thế nào? Chơi có vui không? Đã về được chưa?

    Sau khi đi quãng đường dài đến mức tưởng chừng như một vòng trái đất, Minh mệt mỏi thở hắt. Mấy đứa còn lại, đứa nào đứa nấy xoa cái bụng căng tròn của mình, ôm một đống đồ linh tinh, gật đầu tỏ ý về được rồi. Thành gọi xe, tiếp mấy đứa về khách sạn.

    Ngồi trên xe taxi, Minh trầm ngâm mãi mới mở được miệng:

    -Đi biển xong về nhà chơi 2 tuần, sau đó... bọn tao phải đi tiếp...

    Không khí trùng xuống, tất cả đều chờ Đơn nói một lời. Cứ ngỡ con nhóc này sẽ sụt sịt một khuôn mặt đầy nước mắt, ai ngờ nó chỉ cười và nói:

    -Ừ, lần này đi biết đường báo trước là tốt! À mà mày định bao giờ tổ chức sinh nhật, hay tao làm bánh cho mày nhé?

    Trước nụ cười rạng rỡ kia, ai nấy đều hết sức sững sờ, chỉ có Thư và Linh là tỏ ra không bất ngờ lắm. Còn phải hỏi sao? Nguyễn Giản Đơn bây giờ khác xưa rồi, đâu còn là con bé đầy dựa dẫm của ngày ấy nữa? Minh tất nhiên rất vui, đưa tay lên xoa đầu Đơn:

    -Vậy bánh sinh nhật lần này phải nhờ mày rồi...

    Ngày cuối cùng ở biển đã đến, tiệc sinh nhật được tổ chức ở trên biển. Thanh cùng Thành được phân công nhiệm vụ trang hoàng chỗ tổ chức, ba đứa còn lại giữ trọng trách nấu ăn. Minh tất nhiên sướng khỏi nói, ung dung ngồi nhìn chúng nó bận rộn chuẩn bị sinh nhật cho mình.

    -Này, không công bằng nhé, bọn tao cũng muốn được tổ chức sinh nhật!

    Thành bất mãn nhăn mặt, Thanh cũng gật đầu hưởng ứng. Đơn cảm thấy chuyện này chẳng có gì là khó, quyết định cùng Thư và Linh làm thành bánh kem 3 tầng, tất nhiên không sợ thừa, vì đối với cái mồm của Thành thì chẳng có gì là không thể.

    Giờ "vàng" tới, cả 6 đứa cùng hát bài "Happy birthday to you", mặt Thanh Thành Minh hạnh phúc thấy rõ, Thanh còn xúc động đến nỗi suýt trào nước mắt ra. Ăn uống no say Thành mới hỏi quà đâu, Đơn chỉ vào cái bánh kem mà một mình cậu ta đã chén hết những 2 tầng, nói:

    -Quà đây chứ đâu?

    Thư với Linh cũng gật đầu, bởi không mang theo nhiều tiền, nên đống nguyên liệu để làm thức ăn cũng đủ để ngốn hết tiền của 3 đứa rồi. Bất chợt Minh như nhớ ra cái gì đó, tủm tỉm cười ghé vào tai Đơn thì thầm đầy mờ ám:

    -Quà này tớ chẳng nhận đâu, mai sau tớ mà có em bé thì cậu phải nuôi ý, không có tớ sẽ không bao giờ ăn chung với cậu nữa!

    Nghe xong câu này mặt Đơn bất giác đỏ tưng bừng, còn mấy đứa còn lại thì chẳng hiểu cái mô tê gì sất, quyết định cầm dao dĩa mà chén kệ mẹ chúng nó tán nhau đi.

    Ngày 3 đứa kia đi, chẳng có ai khóc cả. Hai đại gia đình nhà Đơn và Minh, còn có cả Thư và Linh tới tiễn. Chia ly lần này không có nước mắt, cũng chẳng có đau thương. Minh Thanh Thành lần lượt ôm từng người một tạm biệt, đến lượt Minh ôm Thư, Linh ở đằng sau bất giác ngứa ngáy không yên, chen vào nói:

    -Thôi thôi 3 giây là đủ rồi, ông biến nhanh cho con nhờ!

    Tất cả mọi người bất giác cười phá lên, chỉ có Thư là không hiểu, lặng lẽ đưa tay xuống nhéo Linh một cái.

    -Đi sớm về sớm, lần này tao sẽ chờ thật hẳn hoi.

    Đơn cầm tay 3 đứa, trịnh trọng nói, nhận lại là cái cười đầy tin tưởng của Minh Thanh Thành. Chúng nó từ từ tiến qua cổng kiểm soát, vẫy tay chào tạm biệt mọi người.

    Mấy đứa, đi vui nhé!
     
  8. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 44 - Khi lại cách xa, cuộc sống thế nào?


    ***

    5 năm sau.

    Người ta nói, trường đại học sư phạm đang bị xáo trộn bởi một cô gái cực kì nổi bật...

    -Cái gì? Nguyễn Giản Đơn ngành Quản lí giáo dục VA-TO-NN, cái khoa lấy chỉ tiêu 10 người, người mà cách điểm tuyệt đối có đúng 1.5 đang đứng đằng kia á?

    -Đâu? Đâu? Đcm xinh thế? Xinh éo tả!

    -Nhìn kìa, lại có thằng ra tỏ tình kìa! Lần nào mà chả giống nhau, chỉ có 2 chữ: Từ chối!

    Dưới cổng trường đông người qua lại, dưới cái mái vòm sơn vàng đã cũ dần theo thời gian, Đơn đứng im tại chỗ, nhẹ nhàng đưa xiên nem chua rán vào miệng. Cậu con trai đứng cạnh, cả người run rẩy, môi mấp máy. Sau khi hít một hơi lấy đà, cậu ta cúi người xuống, hét to:

    -Nguyễn Giản Đơn em thích chị!!!

    -....

    Đám người đi qua đi lại ở cổng trường nhìn thấy màn này liền tặc lưỡi, xem đó là việc hiển nhiên. Cái trường Sư Phạm nhiều gái ít trai này, mĩ nhân không thiếu, nhưng trai đẹp lại càng hiếm hơn. Thế mà cái con người đang đứng ăn xiên ngoài kia, đều như vắt chanh mỗi tháng có một đứa tỏ tình, mà toàn thuộc dạng ưa nhìn của trường thôi. Đơn giản, những đứa con trai không ưa nhìn thích cô thì nhiều, nhưng bọn nó tự ti về bản thân, chẳng dám lại gần Đơn.

    Đơn thở dài thườn thượt, cầm lấy hai xiên nem chua, dúi vào tay cái cậu con trai đang đứng cạnh mình. Đợi đến khi cậu ta từ ngẩn ngơ dần định thần lại hỏi tại sao, cô mới chìa tay ra, chỉ vào cái nhẫn trên ngón áp út mà giải thích:

    -Chẳng phải cậu biết rõ lí do rồi sao?

    Cậu con trai nhìn chằm chằm vào chiếc nhẫn của Đơn, cảm xúc không phục dâng lên trong lòng. Rốt cuộc thì cái thằng "chồng chưa cưới" của Đơn là ai? Nó đi biệt cậu chưa bao giờ thấy mặt! Còn cậu, cậu đã luôn theo dõi chị từ lúc mới vào trường, tới nay đã được 2 năm rồi. Thế mà tại sao, tại sao chị lại vì một đứa không có ở đây mà từ chối cậu? Cậu giận, ném phăng 2 cái xiên trên tay đi, gào lên:

    -Em biết thừa rồi, cái tên "chồng chưa cưới" đấy chẳng qua chỉ là chị thêu dệt ra mà thôi, hắn không có thật! Chị lừa được ai chứ không lừa được em, nếu không thì tại sao bao lâu nay hắn không xuất hiện chứ?

    Đơn bất động thanh sắc nhìn cậu con trai lạ mặt, trước sự sững sờ của cậu ta, cô từ tốn cúi xuống nhặt 2 cái xiên lên, nhẹ nhàng vứt vào thùng rác gần đó. Xong xuôi, Đơn quay mặt, nhìn thẳng vào người đối diện, chậm rãi phân tích:

    -Thứ nhất, tôi ghét người xả rác ra cổng trường, nó làm tôi mỗi lần đạp xe qua đây đều phải bịt mũi. Thứ hai, người mà tôi yêu sẽ chẳng bao giờ ném đồ tôi tặng đi như cậu. Vậy là đã đủ lí do rồi chứ?

    Đơn vén lọn tóc mai ra sau tai, nói đoạn rồi trả tiền, lặng lẽ đạp xe đi mất, để lại cậu con trai mặt mày thể hiện rõ sự hối hận và thất vọng.

    Cuộc sống đại học năm 3 của Đơn ngày nào cũng trôi qua như vậy, có tiết thì đến trường, tới giờ liền đi làm thêm, thời gian thừa ở nhà chơi bời dọn dẹp ăn bám bố mẹ. Hiện tại, Đơn mặc đồng phục của chỗ làm, người đeo cái tạp dề, mỉm cười như gió xuân đặt bánh xuống bàn:

    -6 miếng mochi trà xanh, một kitkat vùi kem và 2 trà đào phải không ạ?

    Trước nụ cười kia, hai vị khách nam lập tức trở nên ngây ngốc, rụt rè cảm ơn:

    -V... Vâng đúng rồi!

    -Đơn!

    -Dạ?

    -Mang cái này ra bàn số 3 hộ chị!

    -Vâng!

    -Em ơi còn bàn anh thì sao?

    -A, anh làm ơn chờ một chút ạ!

    Quán cà phê sách thơm ngát mùi trà và bánh ngọt, còn có cả mùi gỗ và mùi mực thoang thoảng. Chị quản lí không thể phủ nhận, từ lúc Đơn vào làm ở đây số lượng khách hàng tăng lên đáng kể, nhất là mấy khách nam đóng cọc tận vài năm trời. Chỉ tiếc, chị quản lí âm thầm thở dài, liếc qua chiếc nhẫn xinh đẹp tinh xảo trên tay Đơn, quyết định tập trung vào công việc của mình.

    -Chị có cần em giúp không?

    Sau khi quán đóng cửa, Đơn lặng lẽ vệ sinh bàn ghế, tiến đền gần chị quản lí đang cặm cụi cho nốt số bánh thừa vào hộp giấy. Chị thấy Đơn liền đứng lên, đưa cho cô cái hộp cùng với tập phong bì:

    -Không cần đâu, cảm ơn em! Đây là tiền lương của em tháng này, em có thể về rồi!

    -Dạ, nhưng còn....

    Đơn chần chờ, bối rối nhận lấy hộp giấy từ tay chị quản lí. Chị biết Đơn nghĩ gì, chỉ tươi cười phất tay tỏ ý không sao:

    -Bánh để đây dù sao cũng không ai ăn, em cứ mang về đi!

    -Vâng, em cảm ơn.

    -À, gần nghỉ hè rồi, em luôn xin nghỉ từ đầu tháng 7 tới đầu tháng 8 nhỉ?

    -Vâng, chào chị em về!

    Chị quản lí vẫy tay với Đơn, nhìn cô thu dọn đồ khuất bóng ở cửa, rồi chị lại cúi xuống làm nốt công việc của mình.

    Đơn vừa đạp xe vừa nhìn vô định trên đường. Gió đêm hè khẽ luồn qua tóc cô, xua đi mệt mỏi trong thời gian vừa rồi. Đơn hít một hơi, nhớ về một ngày năm cô học lớp 12...

    ***

    -Gì cơ gì cơ? Có người tỏ tình Nguyễn Giản Đơn?? Hơn nữa nó còn đồng ý rồi?

    -Nà ní?!?!? Sẩm má?!?!?!

    -Lần này không phải người trong trường, nghe nói là Dạ Từ Minh, thanh mai trúc mã của Đơn đó!

    -A a tao nhớ ra thằng này rồi, 2 năm trước nó đột ngột xuất hiện trong prom cuối năm, rõ đẹp trai nhá!

    -Nghe đồn nó còn mời cả lớp 12A1 đi biển đấy! Bao trọn~

    -Đcm bao thì éo ai chả làm được?

    -Ừ nhưng mà cái chính là nó hoàn diện vô cùng, học chuyên ở nước ngoài đó! Bảo sao Đơn chả đồng ý?

    -Cái thằng mặt lạnh tanh chuyên Lí Hoá Toán với cờ vua đấy thì tỏ tình kiểu gì?

    -Sao mày biết rõ về nó thế?

    -Thì ngày xưa tao học với nó mà!

    -Tình yêu của anh dành cho em như độ tan của rượu trong nước, tan vô hạn, vô hạn, vô vô hạn.

    -Trái tim anh đang dao động điều hoà, khi em đến bỗng dao động lệch pha!

    -Vãi cớt thành thơ cmnl kìa!

    -Nhìn em anh thấy cả một sa mạc nóng bỏng.

    -Anh yêu em như Hitler yêu phát xít, mất em rồi như Đức mất Liên Xô.

    -Vờ lờ người ta chưa yêu đã trù ẻo mất là sao? Đấy là sử mà ***

    -Em có muốn nếm thử "kết tủa trắng" không?-Bậy nào!!

    -You make person love me go?

    -Đm cái thể loại việtlish rởm của mày đừng có show nữa làm ô uế engrick thật của bố mày!

    Thành nhìn một đám chí choé phía bên kia, thản nhiên quay sang hỏi Thanh:

    -Nếu mày là phương trình, tao nguyện làm nghiệm, yêu nhau đi mày!

    Thanh liếc qua tên cợt nhả kia một cái, phán xanh rờn:

    -Vô nghiệm thì tập xác định!

    ( Hầu hết những câu tỏ tình trên được sưu tầm từ mạng.)

    Việc một tên con trai lạ mặt nhân giờ ra chơi xông vào trong lớp kéo Đơn đi đã trở thành tin hot, cùng với Thanh và Thành hậu thuẫn đứng sừng sững ở ngoài hành lang đã khiến cho một câu chuyện nhanh chóng được thêu dệt với tốc độ chóng mặt, thành công làm cấp III Thanh Lịch gần như bùng nổ. Goắt? Nguyễn Giản Đơn đứa con gái trong mộng của bao nhiêu anh em, nổi tiếng là máu lạnh khi từ chối không biết bao nhiêu thằng con trai nay lại dễ dàng bị kéo đi như thế? Bu khửa nứa!! No way!! Uso!! Không khoa học!!!

    Trong lúc đó, Minh cứ thế lôi Đơn ra đằng sau sân sau trường, mạnh mẽ ôm cô vào lòng sau 2 năm xa cách. Tiếp đến, cậu từ đằng sau âm thầm lôi ra một cái hộp nhỏ, chơi đòn phủ đầu hôn Đơn đến khiến cô gái nhỏ mụ mị đầu óc. Lúc Đơn nhận ra tay mình có vật thể nhỏ lành lạnh ma sát thì đã quá muộn, lòng mềm tới mức không thể tháo nổi chiếc nhẫn kia ra.

    -Không công bằng! Soái ca cầu hôn còn có cả hoa, cả pháo sáng, cả khung cảnh lung linh lãng mạn! Tại sao tao không có chứ?!

    Đơn giận dỗi đấm thùm thụp vào ngực Minh, làm động tác muốn tháo nhẫn trên tay ra. Ai ngờ Minh nhanh chóng bắt kịp, mang tay cô kìm ra sau lưng mình, ôm chặt lấy cô mà nói:

    -Mày có tao là đủ, những thứ vô vị đấy sau này lấy nhau có thể bổ sung dần dần.

    Sau đó một thời gian, Đơn nghe được một bí mật nho nhỏ từ Thành, nói rằng Minh khi nghe được tin cô hàng ngày có mấy chục cái đuôi quấn lấy liền ghen đến người đầy mùi giấm, tức tốc mua đại cái nhẫn đem về để khẳng định chủ quền thế thôi, chứ tương lai sẽ cầu hôn cho đàng hoàng hẳn hoi. Đơn nghe thế mới nguôi nguôi, ngưng việc ngày nào cũng nhìn vào cái nhẫn để chửi rủa.

    Nghĩ đến đây cô bất giác cười cười, cái nhẫn này cũng đã ngự trị trên tay cô tận 3 năm rồi chứ đâu có ít? Vật thì ở đây, thế còn người ở đâu? Sao người còn chưa về?...

    ***

    -Nguyễn Giản Đơn, chiều nay em có rảnh không vậy?

    -Không rảnh.

    Lại thế nữa rồi... Đám sinh viên trong trường lén lút thì thầm với nhau. Anh kia là đàn anh năm 4, cò kè dây dưa với Đơn từ lúc cô mới vào trường rồi. Anh này nổi tiếng lăng nhăng, tay bắt đến mấy con cá ai mà chẳng biết? Có điều anh ta mà đã nhắm tới ai thì cố tán cho bằng được, lâu dần sinh ra bản tính kiêu ngạo và khinh thường phái nữ. Đối với anh ta, con gái chỉ là thứ đồ chơi và bla bla bla ừ tác giả đôn phắc kinh ke. Nói chung là thằng cha này suy nghĩ theo lối tra nam ngôn tình sến sẩm nên nhiều đứa ghét, mấy gái bị thằng này dụ hầu hết là mấy em năm nhất non nớt chưa hiểu rõ bản chất bị cái mặt tiền đẹp trai che mờ thôi, còn từ năm 2 là biết hết rồi không ai muốn dây cả.

    -Thôi nào, đây là lần thứ n anh mời em rồi đấy! Đi chơi với anh một hôm thôi...

    -Anh có cần tôi nhắc lại những gì tôi vừa nói không?

    Đơn vứt phịch cặp sách lên mặt bàn của mình, chống nạnh nhìn thẳng vào bắn người đối diện. Liếc nhìn đồng hồ, còn 8 phút nữa vào giờ, không đuổi tên này đi nhanh thì nó ngồi đây làm phiền cô cả buổi mất. Đàn anh năm 4 trước khí thế của Đơn vẫn một mực xem như không khí, giữ nguyên điệu bộ cợt nhả, cộng thêm một chút khinh người trong lời nói:

    -Cô nghĩ cô là ai? Năm lần bảy lượt được tôi nhường liền tưởng mình ngon? Vênh váo tự đắc thế là đủ rồi đấy, mau nhận lời để đỡ tốn thời gian của tôi!

    Ha, Đơn suýt nữa cười thành tiếng. Ở đâu có cái thể loại ăn không được thì đạp đổ, không mời được người ta bắt đầu lật mặt là thế nào nhỉ? Mà thôi, đây cũng không phải lần đầu tiên anh ta xử sự như thế, Đơn không muốn đôi co lâu nữa.

    -Ờ, tôi đang nghĩ mình ngon lắm đây! Mời anh cút giùm!

    Đơn làm động tác chìa tay mời anh ta ra khỏi dãy ghế, phía sau còn không biết bao nhiêu bạn đang chờ anh ta ra để vào ngồi. Tên đàn anh năm 4 giận quá hoá thẹn, muốn dở thói vũ phu, chẳng qua hắn không ngờ tay mới chuẩn bị đưa lên đã cảm nhận được vật sắc nhọn mát lạnh ở dưới vòm họng. Đơn nhếch miệng lên cười lạnh, không lạ lẫm lắm với hành động mang đầy tính quen thuộc của tên đối diện.

    -M... Mày... Nội quy của trường cấm bạo lực...

    -Ồ? Vậy sao? Tôi đếch quan tâm!

    Gãi đầu thản nhiên, Đơn làm bộ vô lại khiến cho đàn anh muốn phát điên. Hắn ta lôi từ trong túi ra một cái máy điện thoại, doạ dẫm:

    -Tao sẽ chụp ảnh mày đưa cho giáo viên!

    -Ừ, nếu vậy tôi cũng có một đống người làm chứng là anh động thủ trước.

    Đơn tiến thêm một bước, đàn anh liền sợ hãi lui về phía sau một bước. Chỉ trong chốc lát, mặt hắn ta đã chuyển sang màu gan heo, mạnh mẽ tháo chạy:

    -Mày đợi đấy!!!

    -Biến luôn đi tôi không đợi đâu!

    Khuôn mặt gan của ai đó thành công chuyển sang tím sau tíc tắc. Đơn mệt mỏi thở dài, ngồi xuống soạn sách vở đợi giảng viên tới.

    ***

    Bộp!

    Tiếng vỡ của hộp sữa nào đó vang lên trên đỉnh đầu Đơn, cô bình tĩnh rút từ trong áo ra một cái khăn tay, lặng lẽ lau mặt. Định thần một chút mới phát hiện ra em gái xinh xắn phía trước mặt, nhớ không nhầm thì là người yêu thứ mấy chục của đàn anh năm 4 kia. Em gái năm nhất tay vẫn còn cầm nguyên vỏ hộp sữa đã bục, tức giận nhìn Đơn hét lên:

    -Cái đồ hồ ly, đã nói bao nhiêu lần là tránh xa anh B ra rồi hả?!

    -6 lần rồi.

    Đơn thản nhiên đáp, đưa tay lên lau mái tóc mềm mại, nhắm một mắt đầy bất đắc dĩ. Em gái B nghẹn họng trăn trối nhìn cô, đoạn cau có như muốn đánh ghen:

    -Nhớ được như vậy mà chị còn không chịu tránh xa ra là sao? Chị muốn chết hả?

    -Ngu xuẩn!

    -Chị nói gì cơ? Nhắc lại xem?

    Em B gào lên, chân dậm phình phịch cách vỗ bành bạch như gà mái mẹ. Đơn bắt đầu cảm thấy thương cho bông hoa xinh đẹp này, não hơi thiếu nếp nhăn nên mới bị đàn anh năm 4 kia phù cho mê muội như thế.

    -Em này, nể tình chị em mình gặp nhau lần thứ 6, chị mạn phép khuyên em một câu. Chú ý giữ chặt cái quần của mình vào, không có đợi đến lúc thằng người yêu em nó mần chán, nó bỏ thì lại ngồi trách cuộc đời này sao lắm bất công. Thế nhé!

    Đơn nói xong không đợi em B đáp đã bỏ đi thẳng. Nào ngờ em B trông nhỏ nhắn mà cũng gớm lắm, Đơn đã thương không tính toán gì việc em úp sữa vào người mình rồi mà em vẫn không chịu dừng. Em vươn tay túm lấy tóc Đơn, hùng hổ giật ngược lại:

    -Chưa nói chuyện xong mà định bỏ đi đâu hả con hồ ly này?

    -Bỏ ra, không thì đừng có trách!

    Đơn quát, vòng tay ra đằng sau giữ lấy tay em B. Cô thấp thoáng nhìn thấy nụ cười đắc thắng của đàn anh năm 4 trên tầng 2, hẳn là hắn đã xúi em gái này đi? Đúng là, thể loại đàn ông hèn hạ nhỏ mọn. Nhanh chóng, tiếng rít gào của em B thu hút được rất nhiều sự chú ý, nhất là Đơn bị úp cả hộp sữa vào mặt đã là tin nóng rồi. Rất nhiều sinh viên lập tức tụ tới, vài người còn xông lên tách em B kia ra. Mặc dù bị kìm kẹp nhưng em vẫn rất hăng, chất giọng chanh chua cao vút:

    -Trách ai? Tôi không bỏ ra thì chị định làm gì tôi?

    Không khí đang căng thẳng tột độ, mấy người xông vào cũng không thể cản được móng vuốt của em B, bị em cào cho xây xát da thịt. Dưới sự trợ giúp, Đơn nhăn mày lôi được mớ tóc của mình ra khỏi tay em, suy nghĩ làm cách nào để không phải dùng đến dao cắt giấy.

    -Thì chị sẽ...

    Giữa khung cảnh nhốn nháo ồn ĩ, Đơn muốn rút điện thoại ra. Nào ngờ cô chưa nói xong đã bị ai đó chặn miệng lại, bàn tay trái khẽ khàng vòng qua eo cô đầy dịu dàng, đồng thời kìm giữ hành động của cô. Chất giọng trầm ổn quen thuộc vang lên, thành công làm cho em B há hốc, toàn thể các sinh viên chứng kiến lâm vào tình trạng chết lâm sàng:

    -Thì anh sẽ thay chị ấy tát em 2 phát, sau đó lột quần lột áo, quẳng ra đường lớn cho mọi người nhìn!

    Đoạn, Minh quay sang nhìn Đơn đầy trìu mến, bộ dáng khiến tất cả lập tức khẳng định: Chồng chưa cưới bí ẩn của Nguyễn Giản Đơn thiên tài, rốt cuộc đã chịu xuất hiện rồi!

    Khỏi phải nói, da mặt của cặp đôi nào đó đang muốn bày mưu tính kế Đơn chuyển sang xanh lét.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/17
  9. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Chương 45 - Kết cục
    -Chồng... Chồng chưa cưới của Nguyễn Giản Đơn?

    -Là tôi, xin chào!

    Minh nhẹ nhàng nở nụ cười như nắng xuân, tay lịch sự chìa ta trước mặt em gái B. Mắt em gái nọ bỗng chốc thoáng hiện qua một tia thẹn thùng, bối rối muốn đưa tay lên, nhưng bắt gặp ánh mắt đầy sát khí của tên nào đó lại hạ xuống. Tất cả mọi người xung quanh cũng há hốc mồm, thầm nhủ không phải chứ? Ông trời sao bất công vậy, Đơn đã xinh thì chớ, sao lại kiếm được ông chồng đẹp trai thế hả trời ơi??

    Mấy cậu ấm cứ gọi là thi nhau vỡ mộng. Nhìn xem, chồng người ta hoàn hảo thế này, thử hỏi tại làm sao mà mình không bị từ chối chứ! Mấy gái thì cứ xuýt xoa không ngừng, ngắm mãi không buông, nhìn cái khí chất kia cảm thấy sao mà đẹp trai chết đi được ấy! Mái tóc đen tuyền mềm mại, chẳng undercut cũng không vuốt keo thời thượng, chỉ đơn giản để xoà vô ý đầy hoang dại. Đôi mắt sâu thẳm như hố đen vũ trụ, hút người ta vào sâu trong đó, kết hợp với hàng mi vừa dài vừa cong như con gái, thành công càng làm cho đôi đồng tử kia càng trở nên mị hoặc. Trời mùa hè, người con trai kia chỉ mặc nguyên một cái áo phông, bên ngoài khoác thêm gi-lê, xương quai xanh như ẩn như hiện dưới cái cổ dài trắng. Yết hầu rung lên theo từng câu nói, một lại một nhịp làm cho mấy gái nuốt nước miếng ừng ực. Minh cao hơn Đơn hằn một cái đầu, cô chỉ đứng đến vai cậu, thế là tên thích chơi trò bất ngờ xuất hiện nào đó cứ thế thản nhiên tựa cằm lên đầu cô, hai tay siết vào eo cô không rời. Minh không chê mùi sữa, ngược lại còn mỉm cười khi được tận hưởng người trong lòng, đôi mắt đào hoa hơi híp lại đầy nuông chiều và sung sướng.

    -Tôi mới đi có 3 năm, mà mấy người định làm gì vợ tôi thế?

    Vẫn giữ nguyên vẻ bình tĩnh, động tác ung dung nhàn nhã mà lại có chút cao ngạo đầy tự tin. Minh giật lấy chiếc khăn tay của Đơn, chậm rãi lau tóc cho cô, mắt liếc quanh một vòng cảnh cáo.

    -Ai là vợ của mày? Nhóc con vắt mũi chưa sạch, học hành chưa ra đâu vào đâu mà bày đặt vợ vợ mới chả chồng chồng.

    Cảm nhận được ánh mắt đầy uy hiếp của Minh cứ lướt qua lướt lại phía mình, đàn anh B năm 4 rốt cuộc đành phải xuất đầu lộ diện. Hắn ta nghiến răng kèn kẹt khó chịu, trông thấy Đơn bị Minh ôm trong lòng mà máu nóng dồn lên. Con mồi hắn theo đuổi tận 3 năm, thế quái nào bây giờ lại nằm yên ở vòng tay thằng khác thế kia? Lại còn với cái biểu tình nhu mì động lòng người nữa chứ! Anh ta nhổ vào, con khốn giả tạo!

    Minh nghe có người đối đáp lại mình lập tức tiền biết đối phương là địch hay thù. Cậu bất giác cười phá lên làm cho mọi người ngơ ngẩn một hồi, lát sau mới chịu trả lời:

    -Ừm, học hành chưa ra đâu vào đâu nhưng mà vừa mới được Oxford cấp giấy tốt nghiệp đấy. Xin hỏi ông anh đây đến cái bằng Sư Phạm còn chưa lấy được, có tư cách gì mà nói chuyện với tôi?

    Kiêu ngạo như thế, đúng là Minh của cô không sai một li. Đơn khép hờ mắt, môi cong lên mãn nguyện, bỗng dưng cảm thấy có chút tự kiêu. Nhìn đi, người con trai hoàn hảo này đã từng mang nhẫn về cầu hôn cô đó, người con trai này là của cô đó!

    -Mày...

    -Thôi, nếu em đây và anh đây không còn gì để nói thì tôi xin phép trước, đưa thế giới của tôi về tắm rửa rồi lát còn dắt nàng đi chơi!

    Minh hồn nhiên nói như không có chuyện gì xảy ra, nhưng nhiều khi như thế lại càng khiến cho đối phương thấy cay cú. Em gái B từ bao giờ trong lòng xuất hiện cảm giác ganh tị, em cắn móng tay, ngầm chửi rủa trong đầu: Nguyễn Giản Đơn, chị đã hoàn hảo như thế rồi, sao lại còn chiếm nốt cả người đàn ông như bước từ trong truyện ra làm của riêng chứ? Tôi ghen tị với chị, tôi không cam lòng! Đoạn em gái nhìn lại đàn anh B, cảm thấy sự bắt ép em phải gây gổ với Đơn của anh so với khí chất lịch thiệp của Minh còn cách xa nhau nhiều lắm. Dù anh B là người yêu em, nhưng em vẫn muốn cái người tốt nghiệp đại học tầm cỡ quốc tế kia hơn cơ, anh B dù đẹp trai nhưng bản tính lăng nhăng lắm ý. Không, em không phục, không phục!!!

    -Uầy, xe ô tô kìa, đẹp quá!

    Tiếng xì xào của đám đông khi nhìn thấy Minh cùng Đơn bước vào hàng ghế sau của chiếc xe màu xanh càng làm cho em B gato muốn chết, mặt anh B thì vừa tím vừa đỏ, vừa cay vừa thẹn mà chẳng làm gì được. Trái ngược với ngọn lửa thù hận ngút trời của bên này thì bên kia có vẻ nhàn nhã thảnh thơi lắm. Minh sau khi dúi Đơn được vào trong xe liền bảo bác tài cho xe chạy, mình thì ngồi đằng sau ra sức lăn qua lặn lại trên đùi Đơn, nhéo cái eo nhỏ tinh tế của cô, tranh thủ ăn ít đậu hũ. Trong lúc Đơn còn ngượng ngập vì người mình đầy mùi sữa thì Minh đã kịp kéo cô lại gần, thế là nụ hôn đầy lãng mạn kiểu gái trên trai dưới lại được diễn ra. Minh nằm lên đùi Đơn, một tay vươn lên kéo gáy cô xuống, Đơn hơi cúi đầu, mái tóc tơ loà xoà che đi hai đôi môi đang cọ xát mãnh liệt. Bác tài phía trước không ngừng thở dài, ngoảnh mặt quyết định làm ngơ.

    Đợi đến lúc Đơn về tới nhà gội đầu tắm rửa xong xuôi thì Thanh với Thành cũng đã chuẩn bị xong. Mấy đứa tụ tập hết ở nhà Đơn, chào hỏi người lớn một vòng rồi ôm hôn nhau đầy thắm thiết. Thành vui vẻ gãi đầu thông báo với Đơn là cậu với Thanh đã hẹn hò được 3 năm rồi, Thanh muốn được tổ chức đám cưới chung với Đơn nên cứ bắt cậu chờ mãi. Đơn nghe tới đó mắt sáng lên, luôn miệng hỏi: "Thật hả? Thật sao? Không tin được!" Vốn cứ nghĩ bà chằn Thanh sẽ cầm dép phang cho mỗi đứa một phát cơ, ai ngờ bà ấy nhu mì đến phát sợ, ừ một cái rồi cười cười lãnh đạm như vừa thông báo sắp được ăn cơm ấy. Uầy, đúng là sức mạnh tình yêu mà!

    Tiếp theo đương nhiên là lại lôi nhau sang nhà Minh mà làm nồi lẩu lớn rồi. Mẹ Dạ làm hẳn hai mâm, mâm trên cho bố mẹ phụ huynh mấy đứa uống rượu cạn chén, mâm dưới dành cho mấy đứa hàn huyên tâm sự. Minh mời cả Thư với Linh đến, 6 con giời gặp nhau là vui như được mùa, vừa ăn vừa đùa chí cha chí choé.

    -Ẹ hèm, tôi đi mấy năm không biết chuyện tình cảm của ông Linh đây thế nào rồi nhỉ?

    Thanh ẹ hèm, huých tay Linh ra dấu, còn liếc Thư đầy ý vị. Ngạc nhiên thay, cứ ngỡ hai người kia gạo xay ra cám rồi, ai ngờ Linh chỉ gãi đầu gãi tai, mặt mày đỏ ửng thông báo:

    -Z thì rồi, nhưng mà mấy giai đoạn ABCXY... người ta chưa chấp thuận...

    Cái gì cơ? Vừa nghe tới đó cả lũ đã xông lên, nhìn Linh với ánh mắt khinh bỉ tột cùng. Thanh hiện nguyên hình là con hổ mang chúa, đạp một phát cho Linh ngã ngửa ra đằng sau rồi tra hỏi tới tấp:

    -Ông kia, ông túng quá làm liều hả? Con gái người ta không đồng ý nên ông đè người ta ra bắt ép hả?

    -Không không không, tất cả chỉ là sự cố, lúc đấy tao với nó đều say!

    -Câm mồm, trên đời này tôi ghét nhất là thể loại lấy rượu ra làm cái cớ! Hôm nay gặp tôi là đời ông tàn rồi, chết đi!

    Thanh đè Linh xuống, vả mấy cái rõ kêu. Liếc qua Thư, úi xời ai đó nãy giờ làm bộ thờ ơ mà giờ lại lúng túng quá kìa. Thư nhẩm đếm cho Linh bị lĩnh đủ 10 cái tát, xong xuôi mới hít một hơi chậm rì rì lên tiếng:

    -Ngưng được rồi, dù sao cũng cưới, Z trước hay Z sau không có gì quan trọng cả!

    -Cái gì? Mày chịu cưới rồi hả??

    Linh đột nhiên kích động nhảy chồm lên, hất cả Thanh ra mà sán lại gần khiến Thư ngượng đỏ bừng mặt. Thư ho khan vài cái tránh xấu hổ, lấy đũa đẩy Linh ra xa bào chữa:

    -Ai nói là tôi cưới anh? Tôi là đang nói "người ta" trong lời của anh kìa!-"Người ta" là mày mà! Bộ mày say mày ăn tao xong bây giờ chối bỏ trách nhiệm hả?

    -Anh...!

    Thư đơ ra, xấu hổ giơ đũa muốn xiên Linh một cái. Linh ngây thơ làm vẻ như mình thiệt thòi lắm, giả khóc kéo áo nức nở bi ai làm mọi người phá lên:

    -Chết rồi, mình bị người ta mần chán xong vứt ra đường rồi!

    Khỏi phải nói, cái cặp đôi mãi không chịu nhận nhau kia đã bị trêu suốt cả bữa ăn.

    Ăn uống no say, Minh nâng chén thông báo với toàn thể đồng bào: Cậu bảo sẽ đợi Đơn học xong đại học mới cưới, nhưng bây giờ xem ra chịu không nổi. Thấy mấy cái bóng lờn vờn quanh cô mà ngứa hết cả mắt, nên quyết định cưới luôn trong hè này. Cả nhà hay tin vỗ tay dào dạt trước khí thế của cậu học sinh du học từ Anh về, chỉ có Đơn là giãy đành đạch, mếu máo cáo trạng:

    -Không đâu, Minh nó hứa là sẽ cầu hôn con thật hoành tráng cơ mà, sao giờ lại cầm mỗi cái ly xong tự quyết định như thế? Không chịu, con muốn pháo, con muốn hoa, không có con không cưới đâu huhu...

    Trước phản ứng của con vợ tương lai, Minh đành thở dài ảo não. Sớm biết là con này nó nhớ siêu, nhưng chẳng ngờ là dai như thế này. Dự tính ban đầu của cậu còn định không tổ chức lễ cưới gì hết, đi đăng kí cái giấy kết hôn cho an toàn đã, cưới với hỏi tính sau cũng được. Ai ngờ, giờ thái độ của nó thế này, xem ra lại tốn thêm thời gian cầu hôn, rồi lại chuẩn bị lễ cưới rồi.

    Khỏi phải nói, Minh sói ca không làm thì thôi, mà làm thì cứ phải gọi là chu tất hoàn mĩ đâu ra đấy. Cha mẹ hai nhà được giao cho trọng trách phát thiếp và chuẩn bị trong vòng 1 tháng mà cứ cuống hết cả lên, Thư và Linh phụ giúp đặt nhà hàng, đặt món và lập danh sách phát thiệp. Riêng Đơn, được cầu hôn dưới vòng quay khổng lồ lóng lánh ánh đèn trong công viên giải trí là đã mãn nguyện lắm, nào đâu có hay biết Minh để cho khung cảnh lãng mạn đã phải bao trọn cái khu đấy trong phạm vi gần kilomet, tránh cho người không có phận sự vào quấy rầy. Thảo nào tối hôm đấy khu chơi vòng quay không hoạt động, thảo nào mà hôm sau người ta thấy hoa cùng đèn chất đầy cái khu đó, thảo nào mà người ta thấy vòng quay tự dưng đẹp đến lạ, tất cả đều là tiền của và sự sắp xếp của Minh hết. Cầu hôn con này tốn đến cả chục triệu chứ đâu có ít, công cuộc rước vợ về dinh trắc trở quá cơ.

    Hai tuần trước ngày cưới, thiệp mời đã phát đông đủ, 4 đứa dắt nhau đi chọn váy. Như dự định từ lâu, Thanh muốn cưới cùng ngày với Đơn nên cố tình chọn hai bộ giống y như đúc cho cả hai đứa. Đến phiên chọn đồ cho chú rể, vì Thanh muốn giống hệt nên Thành với cả Minh phải cãi nhau chí choé. Minh theo đuổi sự trầm tĩnh, muốn vest của mình phải là màu đen, Thành thì lại cho rằng màu trắng rất quyến rũ, giống như thiên sứ vậy, đẹp vô cùng. Phân bua một hồi, Thanh đành tặc lưỡi kệ cho mỗi đứa một màu. Thôi, kiểu dáng giống nhau là được, dù sao cô nàng với Đơn diện đồ đôi là đủ rồi.

    Thanh với Thành là người nước ngoài, dĩ nhiên không quá câu nệ, gửi vài cái thiệp về thông báo cho gia đình để họ đặt vé máy bay đến là xong. Khổ nhất chỉ có Minh với Đơn, thử đồ cưới theo kiểu phương Tây xong còn phải đi thử thêm vài bộ áo dài, thuê người về nọ kia rồi lại dắt díu đi chụp ảnh cưới. Thanh với Thành làm một bộ ảnh, nhưng Minh với Đơn lại phải làm những hai bộ, mệt muốn chết.

    Ngày lành đến, trên lễ đường có hai cô công chúa được bố Nguyễn dìu vào lễ đường, bố mẹ Thanh, Thành, Đơn, Minh ngồi ở hàng ghế trên cùng vỗ tay rào rào cùng khách mời. Bên cạnh cha sứ là hai chàng trai, một người mặc vest đen lịch thiệp, một người mặc vét trắng nhã nhặn, cả hai đều đang dang rộng vòng tay, chực chờ đón cô công chúa trong bộ váy trắng tinh khôi của mình vào lòng.

    Cha sứ đọc lời tuyên thệ, bốn con người đồng thanh nói "đồng ý" rồi trao nhẫn cho nhau. Mắt mấy phụ huynh bên dưới thi nhau mà đỏ hoe, thút thít nhìn đứa con thân yêu của mình đã trưởng thành. Sau màn trao nhẫn là màn cô dâu chú rể đưa nhau nụ hôn kinh điển, tiếp đến là ném hoa. Giữa khung cảnh nhốn nháo, muôn vàn cô gái tranh nhau xô đẩy bắt lấy hai bó hoa, thế quái nào, cả hai bó như có quỹ đạo nhất định, một rơi vào tay Thư, một được Linh vất vả đón lấy. Hai đứa bắt được hoa bần thần nhìn nhau, Đơn và Thanh ở trên cười phá lên, ngay lập tức cả hội trường vỗ tay rầm rầm.

    -Hay lắm, lại sắp được đi ăn cưới rồi!

    Luân nhảy ra trêu ghẹo Linh, làm cho anh chàng mặt mày đỏ lựng. Nguyên đứng cạnh lặng lẽ vỗ tay, môi nở một nụ cười nhàn nhạt chúc phúc. Hai anh chàng ộp pa quần chúng này hôm nay đều mặc vest, tao nhã đứng đó làm mấy em mấy chị cứ suýt xoa không thôi. Riêng mấy hủ trí tưởng tượng cứ phải gọi là phát huy đến cực hạn. Trai đẹp độc thân đứng cạnh nhau như thế, hẳn là thoang thoảng mùi dầu ăn đi?

    Minh ngấm ngầm liếc qua Nguyên, may vừa nãy lúc cha sứ hỏi không ai phản đối hôn sự này, không có cậu sẽ vác giày đi đập thẳng vào mặt đứa nào phản đối mất. Nhất là anh đấy Nguyên ạ, tôi nói anh đấy, nhìn cái gì mà nhìn, cười trìu mến với vợ tôi cái gì chứ, tin tôi bẻ răng anh không?

    Sau khi ăn cưới kiểu phương Tây xong, cô dâu chú rể Đơn Minh lại lọ mọ đi thay quần áo truyền thống. Nay là ăn hỏi, mai là cưới thật, ngày kia mới đưa dâu. Thế là lễ cưới diễn ra tận 3 ngày liền, ăn uống no nê linh đình xong thì cũng đã mệt rã rời. Đám cưới cứ vui vẻ trôi qua như thế. Sau đó thì sao? Đương nhiên là... hí hí.... động phòng rồi...........

    Theo lời mẹ Dạ kể, tối hôm đó mẹ đã dọn sẵn phòng trải hoa hồng ánh nến lung linh rồi, thế mà nghe theo tình hình có vẻ hai đứa nó chưa làm gì hết. Bởi vì hôm sau mẹ lên kiểm tra, phòng thì tan hoang, gối thì rách phun cả bông bên trong ra ngoài, mà dấu ấn "lạc hồng" lại chả thấy đâu sất. Dựa theo tiếng kêu như heo chọc tiết của cậu quý tử ngày hôm qua, hẳn là con dâu của mẹ đã phản kháng vô cùng mãnh liệt, dùng gối và đồ đạc đập liên tục vào người con trai mẹ rồi.

    Mẹ Dạ len lén nhìn thấy cả giường lộn xộn, quần áo còn có cái rách, chợt cảm thấy con trai mình bất tài vô dụng biết bao. Con ơi là con, ăn ở thế nào để mà đến đậu hũ nó cũng không cho húp thế kia?

    Thật ra mẹ Dạ chỉ đúng một phần, hai đứa nó làm thì có làm rồi, có điều con vợ nào đấy giờ chứng xấu hổ, thế là thằng chồng lần thứ 2 trong cuộc đời đành phải đi giặt ga cho nó. Minh giặt giũ phơi phóng xong xuôi vào còn phải xô chăn xô gối nguỵ tạo bằng chứng, tránh cho mẹ Dạ phát hiện được cái ga này không phải cái ga hôm qua. Đoạn ai đó nhìn thấy gối bị rách, quần áo bị xé vứt lăn lóc liền thấy thương vợ biết bao. Haizzz, nó đau đến nỗi cắn bục áo, cảm thấy chưa đủ còn cắn cả vào vai cậu, khiến cậu đau quá la lên, tiện tay xé rách luôn cả cái gối đặt bên cạnh...

    Ừm, thì vốn cả người nó cái gì cũng bé hết, trừ mỗi đôi mắt là to, nên lúc làm thủ tục có hơi khó khăn, bị khác biệt kích cỡ...

    Đợi vài ba ngày cho ai đó phục hồi, hai đứa lại cùng với Thanh Thành đi tuần trăng mật ở Hawaii. Lần này đi coi như nghỉ mát luôn, vì Đơn còn một năm nữa mới hết đại học, không có thời gian tự do đi nhiều nơi, chứ ý định ban đầu của Thanh là du lịch vòng quanh Châu Á cơ.

    Chơi chán lại phải về, Đơn năm cuối nên vô cùng vất vả, còn phải thi đại học để lấy cái bằng xin việc nữa. 1 năm sau Đơn thành công đỗ tốt nghiệp, có điều ngoài dự đoán của bố mẹ, cô sau khi lấy được bằng liền chọn ra một buổi thưa chuyện. Cô nói vào Sư Phạm cũng chỉ để làm vui lòng bố mẹ, chứ thật ra ước mơ của cô là làm đầu bếp chuyên về các loại đồ ngọt. Cô còn tính xa hơn, 4 năm làm thêm đã tích đủ tiền mở một cửa hàng cafe bánh nho nhỏ rồi, giờ chỉ thiếu ý kiến bố mẹ thôi.

    Bố mẹ Nguyễn nghe tin này ban đầu hơi sốc, họ đã luôn muốn con gái nối nghiệp mình mà. Suy nghĩ thấu đáo 3 ngày, hai vị phụ huynh của Đơn rốt cuộc đồng ý, đơn giản vì họ cũng không muốn con mình theo đuổi nghề nghiệp mà nó chẳng hề thích.

    1 năm sau nữa, quán cafe ổn định, Minh cũng tiếp quản được công ti của bố, hai đứa lúc này dưới sự thúc giục của gia đình hai họ liền tính tới chuyện sinh con. Năm 24 tuổi, Dạ Từ Minh và Nguyễn Giản Đơn được nếm thử cảm giác làm cha làm mẹ, sinh ra hai tiểu công chúa song sinh. Năm 27 tuổi, ông bà hai họ vui mừng đón thêm một thằng cu.

    Câu chuyện này, có lẽ đã có thể kết thúc trong êm đẹp.

    Bạn thân và bạn thân, nghe có vẻ hoang đường, nhưng đây được mệnh danh là mối lương duyên đẹp nhất trên thế gian. Khi mà hai con người đã hiểu nhau đến độ không còn gì để giấu, họ lấy nhau, và từng bước một tạo ra thêm nhiều nền tảng để tin tưởng và đùm bọc. Khi bạn thân lấy nhau, giữa hai người đã biết rõ thói quen, cá tính của nhau từ trước, biết rõ sở thích đối phương, những điểm xấu và kẽ hở đã được chấp nhận từ lâu. Tất cả còn lại chỉ là tình bạn và tình yêu hoà quện, đẹp đẽ mà đầy trong sáng.

    Trên thế giới này có nhiều cuộc tình xuất phát từ tình bạn. Hiển nhiên, một trong số chúng ta đã từng đơn phương một người bạn thân. Nhưng vì xấu hổ, vì ngại ngùng mà chúng ta bước qua nhau, bỏ lỡ những tình cảm ngốc xít mà chân thành nhất.

    Và hai nhân vật chính trong câu chuyện này chính là một trường hợp đặc biệt. Họ không bỏ qua nhau, không lỡ nhau, đơn giản bởi vì, họ biết nắm bắt lấy cơ hội của cuộc đời mình, biết trân trọng thứ tình cảm của tuổi thanh xuân rực rỡ.
     
  10. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Ngoại truyện: Thư và Linh

    Thư.

    Tôi chả rõ mình thích Minh từ khi nào, hình như là vào ngày đầu tiên bước chân vào lớp 1, lúc thấy được dáng vẻ chững chạc cùng cái mặt đẹp trai của cậu ta.

    Từ hồi bé tí tí tôi đã là một đứa cuồng công chúa. Thế giới barbie với những điều tưởng chừng như không tồn tại luôn có sức hút rất lớn đối với tôi. Trong đó còn có cả tình yêu giữa công chúa barbie và hoàng tử, một loại tình yêu có khả năng vượt qua mọi thử thách của mụ phù thuỷ. Tôi đã từng tự hỏi rằng, liệu một ngày nào đó sẽ có một người yêu tôi như thế?

    Hoàng tử của tôi sẽ là một người vô cùng đẹp trai, người cưỡi bạch mã, nụ cười toả nắng, khi người ấy nói chuyện, hào quang sẽ toả ra xung quanh, bao trùm lấy không khí một hương thơm ấm áp.

    Người ấy chỉ thuộc về mình tôi.

    Ngày đầu tiên khi cô bé với cái đầm hồng đáng yêu bước vào lớp ấy, khoảnh khắc mắt chạm mắt, tôi đã yêu Minh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nụ cười còn đọng lại trên môi cậu ấy như giọt nắng cuối mùa đông, thổi bừng vào trái tim mộng mơ của con bé 6 tuổi một làn gió mới.

    Vừa ấm, lại vừa lạnh.

    Nụ cười ấy chỉ ấm khi nhìn vào đôi mắt kia.

    Nụ cười ấy sẽ ngưng đọng, khi đôi mắt kia nhìn đi chỗ khác.

    Tất cả còn lại chỉ là vẻ trầm tư điềm tĩnh, cùng ánh mắt mê luyến không sao rời.

    Cậu ta rõ ràng không cưỡi bạch mã, không đeo áo choàng, hông không mang bảo kiếm. Thế nhưng tôi có thể khẳng định, cậu ấy chính là hoàng tử, người sinh ra để dành cho công chúa. Mà cô công chúa đáng yêu được nhắc đến, lại chính là tôi.

    Sau này tôi nhận ra, những thứ ngoài đời hoàn toàn không giống như trong phim ảnh. Mà hoàng tử, lại dành cho một cô công chúa khác. Thế giới của tôi bỗng dưng nhuốm một màu u ám. Tôi lôi hết đĩa của mình ra, nhìn vào từng hình ảnh trong đĩa, chăm chú vào khuôn mặt rạng rỡ của barbie, rồi bẻ...

    Ngày hôm đó, sọt rác chất đầy những đĩa nhựa.

    -Cậu nói ai vô duyên cơ?

    -Nói chuyện ăn uống cứ như đứa vô học vậy.

    -Đậu phụ này ngon này, Minh ăn đi!

    Tất cả chỉ là giả dối. Ở thế giới tàn khốc này, người con gái kia mới chính là công chúa, còn tôi mãi mãi luôn là nhân vật phụ. Dù tôi có cố gắng bao nhiêu, gây sự chú ý như thế nào, cậu ấy vẫn không nhìn tôi dù chỉ là một khoảnh khắc.

    Bẻ đĩa chưa đủ, tôi còn lôi tất cả các bộ váy công chúa của mình vứt ra ngoài cửa phòng. Mẹ tôi nhặt lại từng bộ, từng bộ, lầm bầm trách tôi lãng phí nhưng hôm sau lại chiều theo bản tính thất thường của tôi mà mua thêm vài bộ quần áo bình thường. Nhìn mấy cái váy tôi thấy hơi tiếc, tuy nhiên lại nhanh chóng gạt suy nghĩ đó ra khỏi đầu. Nhân vật phụ sẽ không thể luôn gặp may mắn như công chúa, nhân vật phụ phải dựa vào chính bản thân mình để hạnh phúc.

    Kể từ khi ấy, tính cách của tôi dường như thay đổi hoàn toàn.

    Tôi trưởng thành hơn, tôi được làm lớp trưởng, tôi thi Sinh được giải nhì thành phố, lời nói của tôi cực kì có uy lực. Sao nào Dạ Từ Minh, không phải cậu thích cô bé ấy vì cái lối suy nghĩ lớn trước tuổi của cô ta hay sao? Bây giờ tôi đã vượt cô ấy rồi này, làm ơn, nhìn tôi lấy một cái có được không?

    Cậu ấy quả thật có quay lại nhìn tôi, mặc dù chẳng qua là cái nhìn phảng phất mà thôi. Trái tim con người có 4 ngăn, một ngăn cậu để cho những thứ còn lại, ba ngăn kia cậu lại dành trọn cho cô gái ấy. Có lẽ hình ảnh của tôi trong mắt cậu chỉ là thứ gì đó chập chờn và nhỏ li ti, mà đốm lửa nhỏ, sao có thể bằng ánh nắng mặt trời chói chang đang mỉm cười phía kia được cơ chứ?

    Tôi biết, yêu đơn phương, thật sự rất khổ.

    Tôi ghét thứ tình cảm này, tôi ghét cậu, ghét lây sang cả người con gái ấy. Cô ấy bị kẻ xấu hại, tôi muốn cười một trận thật hả hê, vậy mà cớ sao miệng không thể nhếch lên nổi?

    Tôi thừa nhận, trong thâm tâm tôi vẫn luôn xem mình là một nàng công chúa, sự kiêu kì trong tôi không cho phép bản thân cười trên nỗi đau của người khác, bản chất lương thiện này làm tôi thiệt thòi biết bao nhiêu.

    Haha, tôi lại đang nguỵ biện cho bản thân mình đấy sao? Ừ, thật ra, tôi chỉ là không muốn nhìn cậu đau lòng mà thôi.

    Cái ngày tôi bắt gặp cậu tay trong tay với người không phải nhân vật chính, cả cơ thể tôi bỗng nhiên co rút mạnh. Tại sao? Cậu lại định làm cái gì? Đôi mắt kiêu ngạo lạnh băng kia, ẩn sâu trong đó sao lại là một nỗi buồn thắm thiết? Là con bé ngồi xe lăn này khiến cậu phải tách xa công chúa sao? Lấy tư cách là một nhân vật phụ, tôi KHÔNG-CAM-LÒNG! Hoàng tử phải ở bên công chúa, đó là chân lí vĩnh viễn không thể xoá đổi. Cậu muốn phản bác điều đó sao? Được, vậy giải thích đi, tại sao tôi lại không thể ở bên cậu thay cho cô ấy cơ chứ?

    Ngày cậu đi, tôi nhìn thấy cô ấy khóc. Cô ta khóc còn có bạn bè để an ủi, còn tôi, nước mắt của tôi cậu liệu có nhìn thấy chăng? Cũng giống như nàng tiên cá, nước mắt của nàng ta có thể biến thành những viên pha lê tuyệt đẹp, cuối cùng chúng vẫn chỉ hoá thành bong bóng, bay theo nàng về với đường chân trời. Bong bóng tan, vĩnh viễn không thể so với hai hàng lệ động nơi khoé mi nàng công chúa đất liền.

    Năm lên cấp III, cô ấy lột xác.

    Tôi nghĩ, quả là nhân vật chính, chỉ cần một thời gian đã có thể thay đổi, không giống như tôi đây đã phải đập biết bao nhiêu đồ, buông bỏ biết bao nhiêu thứ mới có thể được như hôm nay. Cô ấy chào tôi, đôi mắt sóng sánh trong suốt như biết cười. Đôi mắt này đã từng hút cậu vào sâu trong đó, không tài nào dứt ra.

    Có phải chỉ cần bảo vệ được đôi mắt này tôi sẽ lại được thấy cậu cười? Dạ Từ Minh, tôi vì cô ấy mà đã hy sinh quá nhiều, cậu có nên nói một lời cảm ơn không?

    Đêm dạ hội, cậu một lần nữa xuất hiện khiến lòng tôi như vỡ oà. Cậu về rồi, cuối cùng cậu đã trở về! Và lại không ngoài dự đoán, cậu cầm lấy tay công chúa, nâng niu trao vào đó một nụ hôn. Tôi chỉ có thể cười nhạt, tương lai này dù có thế nào cũng không thể đổi thay.

    Có lẽ cậu đã điều tra ra việc tôi cứu Đơn. Vài ngày sau, lần đầu tiên trong cuộc đời, cậu ấy ở tại nhà cô ấy nói với tôi: "Cảm ơn cậu rất nhiều!"

    Ừ, tôi mãn nguyện rồi!

    Cuối cùng thì, sự ấm áp kia cũng dành cho tôi một lần, dù đó là lần duy nhất, và cũng là lần cuối cùng.

    Cậu đến và đi như một cơn gió thoảng, lấy cắp tuổi thanh xuân rực rỡ cùng với tình yêu và lòng nhiệt huyết của tôi.

    Cậu sẽ là mối tình đầu đẹp đẽ nhất trong thâm tâm người con gái này. Mai sau dẫu có nhớ lại, tôi sẽ luôn tự nói với mình rằng, kí ức đẹp đẽ mà cậu mang đến đã khiến cho tôi có thêm kiên cường, khiến cuộc sống của tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết.

    Cảm ơn cậu, vì đã bước chân vào cuộc đời tôi!

    ***

    Linh.

    Ấn tượng đầu của tôi với Đơn là: Nó quá yếu đuối, xui xẻo hơn nữa lại là mục tiêu của em gái tôi.

    Lần đầu tiên đạp nó mấy phát, cảm giác chính là người nó mềm quá, không nỡ đạp mạnh. Thế mà mới hẩy một phát nó đã ngã ra tường, cũng không ngờ lực nhẹ thế cũng đủ làm nó bầm tím toàn thân.

    Nhưng mà thôi, đã diễn thì diễn cho trót. Tôi làm bộ gào lên trước sự khích bác của nó. Ừ, chắc hẳn nó đang ghét tôi đi? Ghét cũng được, Ngân đã ra lệnh cho tôi đánh nó thì tôi phải làm.

    Hôm ấy ở trong thư viện, nó thoa thuốc cho tôi, tim tôi đập mạnh. Bỗng dưng lại có chút tự đắc, cảm thấy cái mặt đẹp trai của mình cuối cùng cũng có người si mê rồi. Bị đập cho một trận mà vẫn dịu dàng được như thế, hẳn là tình yêu sét đánh đi?

    -Ngoài bố mẹ đánh ra, vết nào là của nó?

    Đơn nói. À, hoá ra cũng chẳng phải vì tôi. Tôi ngượng ngùng vén áo lên cho nó chụp vài phát, lòng thầm hoang tưởng không phải nó mang cơ thể tôi về làm kỉ niệm đó chứ? Uầy, dù sao tôi cũng săn chắc lắm mà!

    Khi đã thoát khỏi nó, tôi rít lên vài chữ "chết tiệt"! Đù, vừa nãy sát khí nhiều vãi, sợ đái ra quần.

    Ngày em gái yêu quý lật bài lần cuối, tôi thở phào nhẹ nhõm, thực hiện cam kết cuối cùng với nó: Ra điều kiện với Minh, để Minh hẹn hò cùng em gái đến tận lúc Minh đi. Đứng dưới sân trường đầy lá rụng, cứ ngỡ người đau khổ hoảng loạn nhất phải là Đơn cơ, éo ai ngờ từ đâu có con nhóc xuất hiện, chạy ra vừa khóc vừa nháo, chửi em gái tôi làm em gái giận liên hồi.
    Ha ha Ngân yêu quý à, trong suốt quãng thời gian từ lúc Ngân bị què chân đến giờ, cuối cùng cũng có người cho em ăn hành. Con nhóc kia, anh nhớ tên mày rồi đấy! Thư phải không nhỉ?

    Vài ngày sau đó, tôi phát hiện cái chân của Ngân thật ra đã khỏi do tận mắt thấy nó đứng lên với đồ trên nóc. Tôi cũng không ngờ em gái mình che giấu lại thâm sâu như thế. Kiểm tra định kì hàng 6 tháng một lần, nó đều có thể nín nhịn khi bác sĩ cấu vào, không một chút rên đau làm cả nhà cứ tưởng nó liệt thật. Nhưng tôi vẫn kệ, nó muốn giả đò cứ cho nó giả, dù sao chẳng ảnh hưởng gì đến tôi. Trẻ con như nó chắc làm màu tí lấy sự thương hại từ bố mẹ thôi, chẳng làm gì hơn được đâu. Những trò nhỏ nhặt trước đây nó hại Đơn toàn là mấy trò vớ vẩn: Chét keo, chét kẹo, hay ra lệnh cho tôi đánh Đơn vài nhát, hoàn toàn không có gì nghiêm trọng. Mãi về sau khi Thành cho người làm cái chân em gái tôi trở nên liệt thật, tôi mới vỡ lẽ, hoá ra Ngân còn có thể làm cả chuyện độc ác hơn thế nữa. Dù sao vẫn là máu mủ ruột thịt, tôi trách Minh, Minh lại nói Thành chỉ đập vào chân Ngân mấy phát, tháng sau chắc sẽ khỏi. Nhưng Minh lại cố tình bắt bác sĩ nói dối Ngân là chân nó liệt thật, khiến em gái tôi một thời gian lâm vào hoảng loạn.

    Nhưng đó là chuyện sau này.

    Đợt đi tham quan bản Xôi, Thư là đứa duy nhất tỏ ra bình thản khi nhìn thấy tôi ngồi cạnh Đơn. Con bé Thư này có ánh mắt sắc sảo vô cùng, cái gì nó cũng thấu. Tôi nghĩ Dạ Từ Minh mà biết có đứa còn thông minh hơn mình, không hiểu sẽ nổi khùng đến mức nào?

    Suốt thời gian đi chơi, tôi bị buộc với cái Đơn, thi thoảng cũng nhìn Thư vài lần, nhưng đều chỉ là thoáng qua. Nếu phải so sánh, hai đứa nó chính là hai cực đối lập, một đứa trầm tĩnh như nước, một đứa nổi bật như lửa, một đứa lạnh nhạt như mặt trăng, một đứa lại thu hút như vầng thái dương trên trời. Có điều vầng thái dương kia đang trên bờ vực sụp đổ, còn tôi đây lại đạp cho thái dương một nhát, làm cho nó hoàn toàn vỡ nát.

    Cuối cùng Đơn cũng có thể tự nâng được vali mình lên.

    Tôi để ý, Thư hay tỏ ra rất thờ ơ, bên trong lại hay quan tâm Đơn đến những điều nhỏ nhặt nhất. Lúc nó vứt máy sấy cho tôi khiến tôi hơi ngạc nhiên. Quả nhiên là cô bé sắc sảo, đến giao kèo giữa tôi và Minh mà nó cũng biết, chẳng hiểu còn cái gì qua được mắt nó không?

    Lên cấp III, nghe Luân nói, Đơn thay đổi hoàn toàn. Nghe xong tin này tôi có cảm giác như dù Đơn có làm gì cũng sẽ là tâm điểm ấy, vì kể cả trở thành kẻ lập dị thì nó vẫn rất nổi bật. Đơn được thầy cô yêu quý, điểm số cao, mà Thư bỗng nhiên lại trở thành mục tiêu ánh nhìn của rất nhiều người. Giả thuyết của tôi được đặt ra rằng, nếu Đơn bỏ khẩu trang ra, liệu Thư có toả sáng được như thế nữa không?

    Đáp án là không!

    Liên tưởng đến mấy bộ phim kiếm hiệp trên tivi, hay mấy cuốn tiểu thuyết của con crush cũ tôi đọc, nữ chính luôn là vạn năng, nhân vật phụ đều chỉ làm nền, mà theo tôi thấy nữ chính ở đây chính là Đơn. Tôi chợt cảm thấy đáng thương cho Thư, một người tài giỏi như thế lại bị Đơn lấp mất, thế giới này liệu có công bằng?

    Câu trả lời lại là không.

    Sau đó tôi với Thư liên lạc nhiều hơn, cũng chú ý đến Thư hơn. Căn bản vì nó với Đơn học chung trường, ngoài Luân ra còn có nó để tiện bề theo dõi con nhóc kia.

    Hôm phát hiện Đơn bị đánh hội đồng, Thư đã khóc. Tôi không hiểu sao cảm thấy hơi đau đau, nước mắt của Đơn còn không đủ để khiến tôi bối rối như thế. Mà điều khiến tôi khó hiểu nhất là tại sao Thư phải quan tâm đến Đơn như vậy, xét về tình mà nói, Đơn không phải là đối thủ của nó sao?

    Nguyên một ngày trời Thư trực ở bệnh viện, chỉ về nhà tắm rửa qua loa rồi lại đến ngồi cạnh Đơn. Tôi có chút đau đầu, biết là nó rất kiên cường, thế nhưng nào có nhất thiết phải canh thế đâu? Dẫu sao Thư với Đơn chẳng có lí do gì để mà yêu thương nhau sống chết như Đơn với đám bạn cũ của của nó cả.

    Khoảnh khắc Thư níu lấy ống tay áo Thành, tôi bỗng nhiên hiểu vì sao con nhóc chịu ở lại bệnh viện. Hoá ra cũng chẳng phải do yêu thương Đơn gì cho cam, mà là để ngóng tin tức từ người-nào-đó. Tôi cảm thấy nó bắt đầu giống với em gái tôi, bất chấp tất cả vì người mình thích. Lẽ nào sự quan tâm từ trước tới giờ của nó dành cho Đơn đều là giả dối?

    Chốc lát, tôi hâm hâm dở dở mà ghét Thư, lại không để ý rằng nước mắt cô nhóc rơi vì Đơn chứ không phải vì Minh.

    Ghét được vài tuần, đến khi được mời đi dự prom lại nín tịt. Thư nói nó không có bạn nhảy, cứ thế muốn đưa vé cho tôi đi. Thôi xin, tôi từ trước tới giờ ghét nhất mấy cái nơi như thế, thà cứ phóng ra đường uống dăm cốc trà đá, không thì ngồi điều hoà ở nhà chơi game còn sướng hơn. Ngay lập tức, tôi từ chối.

    "Tan chưa?"

    "Chưa, nhưng muốn về rồi."

    "Đợi tí, tao ra đón mày!"

    8 giờ tối, hâm dở nhắn tin cho nó, hâm dở giữa cái tiết trời nóng chảy mồ hôi háng này vác xe ra đón nó về. Lúc nhìn thấy nó mặc cái váy dạ tiệc màu xám, bản thân không hiểu sao thầm cảm ơn trời phật vì mình đã đi, để có thể được thấy nó trong bộ dáng lộng lẫy này. Từ xa Thư đã thấy tôi, nâng tay xách váy chạy tới. Khuôn mặt được trang điểm nhẹ của nó khe khẽ nhăn lại, mắt hơi hơi đỏ, như kiểu muốn kìm nén cái gì đó.

    -Sao lại tốt bụng mà ra đây đón tôi vậy?

    -Tao đã bảo mày kém tuổi tao, phải xưng "em"! "Em" hiểu không?

    Nó xì một cái, nhấc váy trèo lên xe.

    -Giờ đi đâu?

    -Về nhà tôi.

    Theo sự chỉ dẫn, tôi đèo nó về nhà, rồi bị nó lôi vào nhà chơi. Thằng em trai học lớp 7 của nó nhìn thấy tôi liền há mồm, lắp bắp hỏi "bạn trai chị hả?"

    Nó cũng lười, đáp gọn lỏn một chữ ừ, làm thằng bé vừa chạy theo vừa thắc mắc tại sao tôi không giống anh trong ảnh.

    Mà thôi, thằng bé hỏi gì không quan trọng, quan trọng là khoảnh khắc nó nói ra chữ "ừ" đấy tim tôi bỗng dưng đập nhanh đến lạ thường. Haizzz... Từ bé đến giờ ngoài hình ảnh bố với cái roi mây ra, lần đầu tiên có người làm tôi phải hồi hộp đến như thế.

    Sau đó khoảng 20 phút, Thư từ trên tầng bước xuống, tóc nhỏ nước, mắt hơi sưng, người mặc bộ đồ ngủ. Tôi len lén nhìn nó, thằng nhóc ngồi cạnh cũng thì thụt vào tai tôi: "Chị em lại khóc rồi!"

    Tối ấy được mời cốc sinh tố hoa quả ngon quá, sáng hôm sau mặt dày, phóng qua nhà rủ nó đi chơi.

    -Không muốn!

    Thư đáp, thành công làm con người một thân mồ hôi lội nắng lội gió đến đón nó tôi đây tức điên người.

    -Tao cho mày 10 phút, không nhanh tao sẽ mang tấm ảnh trong ví mày đưa cho thằng Minh!

    Nó mới đầu không tin, chạy lên tầng lục ví, 1 phút sau mới hét vọng xuống, đầu tiên là chửi tôi khốn nạn, tiếp đến là bắt tôi chờ ở dưới sân.

    Suốt cả hè, sáng nào cũng tiếp diễn như thế, trừ 5 ngày đi biển với tụi thằng Minh. Thư dần thành quen, sáng tôi đến đã chuẩn bị xong xuôi chèo lên xe rồi. Có một hôm cứ thấy nó nhớ lại cái gì mà cười ngẩn ngơ, hỏi thì nó bảo: "Không phải việc của anh!", sau đó lại tiếp tục cười, có chút tự mãn. Tôi biết, chắc là lại nhớ đến câu cảm ơn của thằng Minh lúc ở nhà con Đơn ý gì! Xời...

    Ngẩng đầu lên trời, tôi nghĩ, giá như những ngày như thế này cứ tiếp diễn thì tốt biết mấy! Rồi đột nhiên nó gọi:

    -Ê!

    -Hm?

    -Trái đất này có 7 tỉ người, chắc phải có một người dành cho tôi chứ nhỉ?

    -...

    -Em trai tôi bảo thời tiết nóng nực thế này, mai sau cứ chọn thằng nào nhà bật điều hoà 24/24 mà lấy. Đỡ khổ!

    -....

    -Này, nghe tôi nói gì không?

    -À... Thật ra.. Nhà tao có điều hoà đấy!

    -.....

    Tôi nhớ không nhầm, lúc đó là 8 giờ sáng, và trời rất là nóng...
     
  11. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Ngoại truyện: Thành

    Trước ngày gặp nó, tôi được mệnh danh là một thằng nhóc quỷ quái, một đứa rất hai mặt.

    Mang tiếng con nhà giàu, ấy thế mà tôi chẳng thể chững chạc nổi. Từ tuổi biết chạy là tôi đã bắt đầu quậy phá muôn nơi, cầm trịch được lũ trẻ con quanh khu nhà ở. Bọn nó cũng là con nhà giàu giống tôi, có điều đứa nào đứa nấy cũng ra dáng quý tộc cả, lịch sự nhã nhặn, khác tôi phải biết. Không sao, càng dễ bắt nạt, đối với bọn con người Anh ưa sạch sẽ này, tôi chuyên bắt chúng nó phải bò ra đất bẩn làm ngựa cho mình cưỡi, mỗi đứa luân phiên một ngày. Đương nhiên, bọn nó cực kì sợ tôi.

    Lần sinh nhật thứ 6, tôi được bố tặng cho một con mèo nhỏ có đôi mắt hai màu, được một thời gian nó rất quấn tôi, đến mức mỗi lần thấy tôi đi học về là lại kêu hai tiếng meo meo, chân cào loạn trên mặt đất.

    Còn tôi, chắc là... quý nó? Quý theo một phương thức quái dị...

    Tôi nuôi nó bằng cách rất kì lạ, thường thì cứ một ngày lại bỏ đói nó quắt queo, sang ngày thứ hai lại cho nó ăn đến không thể ăn được nữa. Mấy bác giúp việc hay kêu tôi ác, vì con mèo nhỏ của tôi đã no căng bụng rồi tôi vẫn cố nhồi vào mồm nó. Được một tháng cho ăn theo cách như thế, con mèo của tôi dần quen thuộc với điều đó, nó chỉ cách một ngày mới kêu ăn một lần, mà thường ăn đến no nê. Bố tôi không biết chuyện nên cảm thấy kì lạ, tự hỏi tại sao mèo nhà hàng xóm béo đến không thể đi được, còn mèo nhà mình tuy lượng thức ăn còn nhiều hơn, ấy vậy mà vẫn bé xíu.

    Đợt ấy khu nhà tôi có bọn hay đi trộm mèo, những con mèo to béo bự của nhà hàng xóm chạy không kịp đều bị bắt đi cả. Đến mèo nhà tôi, nó nhỏ nên chạy nhanh thoăn thoắn, thế nhưng không may vẫn bị bắt được. Hôm sau tôi phát hiện, mèo nhỏ bị đâm mù hai mắt, thoi thóp ngoài vườn, may không chết. Bố tôi tiếc nuối suýt xoa, đôi mắt một bên vàng một bên xanh tuyệt đẹp kia cứ thế mà bị huỷ. Chắc bọn trộm mèo cũng biết thứ quý nhất ở giống mèo Khao Manee này là đôi mắt, mắt hỏng rồi bán cũng chẳng còn được bao nhiêu.

    Sau đó tôi lại có thói quen mới để trêu trọc con mèo mù nhà tôi: Cứ hễ gặp là cấu mạnh vào tai nó, đến khi nó kêu lên mấy tiếng "méo méo méo méo" đầy đau đớn với chịu thả ra. Cái danh ác của tôi lại càng lan rộng trong lòng các bác giúp việc, theo những câu chuyện dài buổi ban tối của các bác thì là vừa nghịch ngu vừa chơi ác!

    Một thời gian sau nhà tôi bị cháy, bác giúp việc đi chợ quên không tắt bếp gas, thế là lửa bén vào tờ giấy ăn để gần, lan ra cả bàn gỗ. Con mèo nhà tôi không hiểu sao mù vẫn có thể chạy nhanh được như thế. Lúc tôi đi học về đã nghe bố mẹ bảo, nó sợ cháy chạy đi đâu mất tiêu rồi!

    Tôi đã không tìm nó.

    Năm tôi lên lớp 4, vô tình thấy được hai thằng nhóc buộc mấy cái lon vào cổ một con mèo rất quen thuộc. Mèo cứ chạy, chúng nó cứ đuổi, còn đá vào lon trên cổ con mèo, đôi khi sút trượt thì đá tung cả người con mèo đáng thương lên. Tôi bắt bác tài dừng xe, chạy ra chỗ tụi nó, đấm cho mỗi thằng một cái trước khi bác tài chạy lại can ngăn.

    -Mày-mày-mày, mày có biết tao là con trai ai không hả? Mày xin lỗi tao ngay, không có tao về mách bố!

    Một trong hai thằng hét lên, tôi khinh khỉnh, ờ thì con nhà quyền quý, bố mày cũng là con nhà quý quyền đấy thôi, sợ đếch gì bố con thằng nào?

    -Tại sao tao phải xin lỗi? Mày bắt nạt mèo nhà tao nên tao đấm, chuyện bình thường như thế cũng là sai à?

    Tôi hếch mặt lên cãi lại làm hai thằng mặt mày méo mó cả ra. Đúng là con nhà nòi, được chiều quen có bao giờ bị bật đâu mà chả tức. Nó giận giữ hét:

    -Ai bảo mèo này nhà mày? Mèo này mèo quý, bố tao mua cho tao nhé!

    Ồ? Thật không nhỉ? Tôi nhìn hai mắt bị mù của nó, trong lòng không khỏi khinh bỉ. Mèo thì đúng là quý thật, bố tôi mua con Khao Manee này mất cả $7000 chứ ít gì? Nếu nó không bị mù, đôi đồng tử hai màu của nó sẽ là vật đáng ngưỡng mộ biết bao. Tôi chậm rãi liếc nhìn con mèo, nhếch môi cười khinh bỉ:

    -Nếu bây giờ tao chứng minh được nó là của tao thì sao?

    -Được, nếu có chịu theo mày, nó là của mày.

    Một đứa chắc nịch nói, tôi cũng biết lí do nó có thể chắc chắn như thế. Ở với mèo lâu nên biết, con mèo này là thể loại chuyên ra cào người, tôi đợt trước chỉ cố vuốt ve con mèo vài lần thôi mà đã bị cào cho xứt xát cả tay, mãi về sau quen rồi mới ngưng được. Quả nhiên, tôi vừa định chạm vào thôi mà nó đã lui toàn bộ cơ thể với bộ lông trắng muốt của mình ra đằng sau. Tôi bất ngờ chuyển hướng cấu mạnh vào tai nó, và điều kì diệu như xảy ra, nó sà vào lòng tôi, vui vẻ kêu hai tiếng "meo meo".

    Hai đứa nhóc kia làm mặt không tin được, cứ đần thối nhìn tôi mang con mèo về.

    Một năm sau, con mèo chết, tôi cũng bay về Việt Nam. Mới sống ở đó được vài tháng mà tôi đã trêu trọc bọn cá biệt trong trường, thành công khiến chúng nó mỗi lần thấy tôi là đuổi theo bán sống bán chết để tính sổ. Tôi vì tụi nó mà bỏ tiết quá nhiều, bố lại đành chuyển tôi sang trường khác - cấp II Thanh Lịch.Ngày đầu tiến đến đó, tôi gặp nó đang nằm quằn quại trên vỉa hè, thở không ra hơi, nói không nên lời. Ban đầu tôi cũng định lướt qua nó, có điều chẳng hiểu sao lại dừng khi nhìn thấy cái cơ thể sắp ngất lịm kia.

    -Cậu tên là gì?

    Trước chất giọng ngọt ngào như một cây kẹo bông, tôi theo phản xạ muốn trả lời là "Martin Maknet", nghĩ thế nào lại mỉm cười xưng "Thành". Có lẽ trong vô thức, cái thói quen không tin tưởng người khác của tôi lại phát huy tác dụng. Thế rồi nó được đứa nào đấy bế đi mất, tôi hậm hực vì bị người khác hiểu lầm, bỏ lên phòng hiệu trưởng.

    Nó là đứa xinh nhất lớp, tất nhiên, sau cái con bé người Anh tóc vàng choé mang màu nước tiểu kia. Tuy nhiên, tôi cảm thấy thích những người con gái mang nét đẹp phương Đông hơn, vì mẹ tôi ngày xưa cũng từng có dáng vẻ như vậy.

    Phải, mẹ tôi là người Việt, tôi nói "cũng từng" vì bà đã chết từ rất lâu rồi. Nhưng đó cũng không phải việc gì lớn lao lắm.

    3 năm tôi chơi với nó, ngày càng phát hiện con nhóc này chính là cực điểm của sự ỷ lại vào người khác. Bỗng chốc tôi nghĩ, tôi muốn nhìn thấy cảnh nó bị chà đạp biết bao nhiêu... Như là con mèo Khao Manee quý giá kia, bị bỏ đói và chọc mù hai con mắt.

    Tôi đã nói chưa nhỉ, tôi là một đứa có tư tưởng biến thái. Tôi muốn tất cả mọi người phải quỳ dưới chân mình ngay từ khi còn tấm bé, và yêu thương thứ mình quý mến theo một phương thức quái dị. Đáng lí ra tôi nên phát tác bản tính ma quỷ của mình trong ngôi trường Thanh Lịch này, thế nhưng mỗi lần nhìn mặt nó là cơn biến chất của tôi lại dừng không có lí do.

    Có lẽ... Vì tôi nhìn thấy mẹ trong đôi mắt ấy.

    Mẹ tôi, bà là một người mạnh mẽ, mạnh đến mức hầu hết giới thương nhân và quý tộc nước Anh phải kính nể trước cá tính của bà ấy. Quyết đoán, dứt khoát, vô tình, đó là những từ để miêu tả về mẹ tôi. Bà là người phụ nữ phương Đông, thương trường đối với bà là chiến trường, và bà nắm trong tay từng đường đi nước bước của nó. Một người phụ nữ đáng sợ.

    Thế mà cớ sao, con bé mang trên mình đôi mắt của mẹ tôi kia, lại có thể yếu ớt đến vậy?

    Tôi-ghét-nó!

    Tôi-muốn-tất-cả-mọi-người-bỏ-rơi-nó!

    Minh phán đoán thật sự rất đúng, cả Thanh nữa. Hai đứa ấy đã từng mới với tôi rằng: "Mặt trái của mày tao biết, mày có thể giấu Đơn điều đó, nhưng không cần phải giấu tao"! Trước sự kích thích đó, tôi ép bố nói bóng nói gió với bố Minh, mang thứ quan trọng nhất của Đơn đi mất, bắt Minh phải sang Anh với tôi. Chỉ là tôi không ngờ, đường sống duy nhất tôi để lại cho Đơn là Thanh lại đòi đi cùng, điều này nằm ngoài dự đoán của tôi.

    Có lẽ, tôi thật sự là một đứa có 2 nhân cách, nhiều khi tôi còn không thể hiểu nổi chính mình.

    Rốt cuộc thì, khuôn mặt ác liệt khi cưỡi lên đầu mấy đứa trẻ khu nhà cũ, khuôn mặt nũng nịu khi ăn bánh kem của Đơn, đâu mới là tôi?

    Tôi lưỡng lự, tôi mất phương hướng khi nhìn thấy nó nằm trong bệnh viện. Tôi muốn cười khi nhìn thấy nó khổ sở, vì sau lần này, có thể nó sẽ phải vùng lên và bớt dựa dẫm vào người khác. Thế nhưng tim tôi lại đau như cắt, tôi muốn ôm Đơn lên và khóc thật to, muốn xoa vào từng vết thương trên người nó và mới xin lỗi.

    Tôi nên làm gì đây?

    Chính bản thân tôi còn chẳng hiểu nổi mình, thì còn ai có thể hiểu được cơ chứ?

    ***
     
  12. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Ngoại truyện: Thanh


    Tôi là một cô bé với mái tóc màu vàng bồng bềnh như ánh nắng mặt trời. Năm tôi lên 4 tuổi, lần đầu tiên trong cuộc đời bị một thằng nhóc với mái tóc màu hung bắt quỳ xuống làm ngựa cho nó cưỡi.

    -Không đâu, cái váy này mẹ tớ mới mua cho tớ, quỳ xuống thì bẩn hết à?

    -Ai bảo mày mặc cái váy đấy làm gì?

    -Thế váy mua về không để mặc hoá ra để làm giẻ lau à?

    -Ờ, tao đang biến nó thành giẻ lau đây!

    Oắt con tóc hung đỏ dõng dạc quát lên như thế, còn doạ nếu tôi mà không quỳ nó sẽ sai quỷ bò vào nhà xé hết váy của tôi vào ban đêm. Hồi đấy còn bé nên tưởng nó biết gọi quỷ thật, dù sao nhìn thấy hai cái răng nanh của nó trông cũng giống ma cà rồng lắm. Nhát gan, sợ mất cái váy đắt tiền, đành bất lực nằm bò xuống đất, mặc cho nó ngồi lên lưng. Nó nói, tôi phải gọi nó là "King", nghe cho oai tai mát ruột.

    Tối hôm đấy đi chơi về nhà, mẹ thấy tôi quần áo lấm lem liền mắng té tát cho một trận. Tôi vừa ức vừa tiếc cái váy, khóc bù lu bù loa mách tội thằng nhóc kia. Bố mẹ tôi nổi tiếng chiều con, cả hai ông bà mặt hầm hầm sang gõ cửa nhà thằng nhóc đó hỏi tội. Tưởng tượng ra cảnh nó bị mắng, tôi hả hê lắm, cười nghĩ xem mai nó còn dám bắt nạt mình không.

    Nào ngờ, sáng ngày hôm sau nó không dừng bắt nạt tôi thì chớ, lại còn hếch mặt lên ra oai:

    -Lại đây ranh con, mày tưởng mày mách bố mẹ mà tao sợ á? Tủi cho mày, hôm qua tao chưa bị táng cái nào đâu, còn hôm nay đến lượt mày ăn táng đấy!

    Da đầu tôi run lên, nhìn xuống đứa bị làm vật cưỡi cho thằng King, sau lại lấm lét liếc qua cái nụ cười sắc lẻm đầy ma lanh của nó. Tôi muốn bỏ chạy, nhưng thiết nghĩ cả khu này nó cầm trịch, tôi thoát được lần này, chỉ sợ lần sau không có ai chơi cùng mất. Trước cái vẫy tay của King, tôi dần dần tiến lại, trong đầu thầm rủa một ngàn tám trăm lần: King cái nỗi gì, thần Kinh thì có!

    Một tháng sau, tôi hay tin mẹ King qua đời, đúng vào ngày sinh nhật nó. Đợt đấy bố nó khóc dữ lắm, luôn miệng nói: "Martin à, thật ra con còn có một cái tên khác là Thành, đó mới là cái tên ban đầu của con. Mẹ con muốn vậy nhưng bố phản đối kịch liệt, không cho con đặt tên tiếng việt, cũng không cho con về thăm quê hương. Bố hối hận lắm!" Nghe người ta đồn, cả nhà nó từ chủ đến tớ đều nước mắt như mưa, duy chỉ có mình nó không rớt một giọt, người ta gọi nó là đồ máu lạnh.

    Sau đấy nó cũng chẳng bao giờ ra chơi với bọn trẻ con trong xóm nữa. Bọn trẻ ai cũng hoan hô mừng rỡ, duy có tôi là kìm không nổi bản tính tò mò bỏ đi tìm King. Tôi vô tình nhìn thấy King qua song sắt ngoài cổng, thấy nó nằm dài trên bãi cỏ trước sân, tự nói huyên thuyên một mình với con mèo đang ăn như chết đói:

    -Mèo trong khu này quá béo, nghe nói khu A lần trước bị trộm mèo. Nhỡ chẳng may bọn trộm đến, mày ăn thế này tao không tin là chạy không kịp khỏi bọn nó!

    Cảm phục trước thính giác của bản thân, tôi len lén nhìn King trong bộ dạng chăm chút cho con mèo, lẳng lặng bỏ về. Mãi sau này tôi mới phát hiện ra ở Hàn Quốc cũng phổ biến chế độ ăn kiểu đấy: Một ngày chỉ uống nước hoa quả, một ngày ăn như chết đói. Vừa giữ cho cơ thể thon gọn, vừa có đủ chất dinh dưỡng. Nghĩ lại mới thấy sợ Thành, nó phát hiện ra kiểu ăn kiêng đấy còn trước cả người dân Hàn Quốc.

    Không lâu sau, chuyện nó lo đã xảy ra. Mèo trong khu này bị bắt không còn một mống, mà toàn mèo hiếm, mấy nghìn đô một con. Mấy bác kêu gào ầm ĩ, đoạn lại xì xào bàn tán về con mèo Khao Manee bị chọc mù hai mắt của King. Lúc nghe tin đó tôi hơi sốc, liên tưởng đến bộ dạng chăm chút cho con mèo của nó, đinh ninh rằng King đang rất buồn.

    Tò mò, thương hại, lại mò sang nhà nó chơi.

    Cô giúp việc nhà King nói rằng nó đang chơi ở sân sau, tiếp đến cô ấy dẫn tôi đi gặp nó. Cô ấy lầm bầm quái lạ, cảm thấy kì diệu khi vẫn còn có đứa chơi được với một thằng có tính cách quái gở như nó. Bắt gặp King đang cấu mạnh vào tai con mèo, cô giúp việc chạy ra cản liền bị nó đạp cho một nhát, bực tức bỏ vào bên trong.

    -Sao King lại đạp cô ấy?

    -Vì cô ta ngu xuẩn? Với con mèo mù này, không cấu cho nó khắc cốt ghi tâm, làm sao mà nó nhận ra mình là chủ nó?

    Mới đầu tôi còn lơ mơ không hiểu nó nói cái gì, mãi về sau mới vỡ lẽ. Theo như bà tôi bảo, Martin thật ra rất thông minh. Nó cấu con mèo như thế, mai sau nếu lạc nhau chỉ cần lặp lại hành động đó, tức khắc con mèo sẽ nhận ra sự quen thuộc của chủ mình. Tôi ngẫm ngẫm nghĩ nghĩ, rồi lại chạy sang đóng vai ngựa cưỡi cho nó chơi trò anh hùng. Giờ nghĩ lại vẫn cảm thấy mình mắc chứng tự ngược, đi thích một đứa hành hạ mình như thế.

    Một thời gian sau biến cố lại xảy ra. Nhà King bị cháy, con mèo chạy đi đâu mất tiêu. Hôm sau lúc chơi với tôi nó cứ lầm lũi chẳng nói gì, tôi tưởng nó buồn liền bảo:

    -King buồn à, hay Bell lại làm ngựa cho King cưỡi nhé?

    -Không, hôm nay mày làm mèo đi, tao muốn chơi với mèo.

    Nó chạy vào lục lọi thùng đồ chơi trong phòng, đoạn mang ra một cái bờm có gắn tai cài vào đầu tôi. Tiếp đến King dùng hai bàn tay nhỏ nhắn véo vào má tôi khiến nó đỏ ửng.

    -Mèo đau không mèo?

    -Có đau, cậu thả ra đi!

    -Hừ... lần đầu tiên tao thấy một con mèo biết nói đấy!

    Nó chán nản gầm gừ, dỗi hờn bỏ ra một góc chơi siêu nhân. Tôi đã đau thì chớ, mất công sang đây còn bị nó hắt hủi, thế là lúc sau mắt đã rơm rớm, thút thít khóc. Nó thấy tôi khóc mới quay lại, cái mặt hốt hoảng thấy rõ. Ối giời, sao tôi không dùng chiêu này từ lúc mới chơi, để nó khỏi bắt tôi làm ngựa cưỡi nhỉ? Nó quát:

    -Đây là lí do tao ghét chơi với bọn trẻ con đấy, động một tí là nước đái chảy!

    King lại gần, lau nước mắt cho tôi. Nó dỗ dành tôi như con nít, còn xoa má hỏi:

    -Còn đau lắm không? Thôi lần sau tao không bắt mày làm mèo nữa nhé?

    Chỉ nghe đến đó thôi mà tôi thấy vui lạ, tự hào ghê gớm. Nhìn đi, cả cái lũ trẻ con trong khu này, mình tôi được nó nịnh thế này thôi đấy!

    Vui vẻ được vài ngày, tôi bị mẹ nhốt trong nhà học Tiếng Việt. Mẹ bảo gia đình có công chuyện, muốn tôi chăm chỉ học ngôn ngữ mới càng sớm càng tốt. Tôi bị giam lỏng ở nhà cùng với gia sư ngày qua ngày, đúng đủ 6 tháng như thế, tôi thành công làm cho tiếng việt trở thành ngôn ngữ thứ 2.

    Cứ tưởng học xong sẽ được đi chơi, ai ngờ mẹ cho luôn cái tin nay mai thôi cả nhà sẽ dọn sang Việt Nam sinh sống. Thời gian gấp rút, bố mẹ cuống nên hành động rối tinh rối mù lên. Tối hôm trước ngày bay, tôi cầm cái chìa khoá ban sáng thó được của mẹ lén trèo ra khỏi cổng. Lúc tôi đập cửa nhà King, mắt bố nó kiểu trợn tròn, mấy cô giúp việc cũng ngạc nhiên. Lúc ấy phải 11 giờ đêm rồi chứ đâu có ít? Chỉ có mỗi nó là bình thản như không có gì xảy ra, hỏi:

    -Có chuyện gì?

    -Mai Bell đi ra nước ngoài, Bell muốn đến tạm biệt King.

    -Gớm, lặn tăm 6 tháng còn bày đặt đến tạm mới chả biệt. Thế đi làm cái gì, sao không ở đây chơi với tao luôn cho khoẻ?

    Lúc đấy tôi muốn nói là đi vì bố mẹ lắm ý, chẳng hiểu sao lại thốt ra cái câu rõ dở hơi ăn cám lợn:-Vì người Bell thích ở nước ngoài, Bell muốn đi tìm người đó.

    Trong lòng thầm mong ngóng nó sẽ quát, sẽ mắng, sẽ sang nhà tôi làm ầm giữ tôi lại, dù được hay không được thì tôi cũng đã vui lắm rồi. Ai ngờ nó phang luôn cho câu:

    -Ờ, đi tìm zai vui vẻ. Bai!

    Khỏi phải nói, tôi vừa buồn vừa ức chế, hụt hẫng kinh khủng khiếp, ôm một mặt đầy nước mắt chạy về nhà.

    Bố mẹ từng hỏi tôi rằng, Bell muốn đặt tên Việt Nam là gì nào, tôi không ngần ngại trả lời "Thành ạ!" khi nhớ đến cái tên tiếng việt của King. Mẹ với bố mắt trợn tròn nhìn tôi, sau vì xấu hổ quá, thế là kêu con nói nhầm, ý con là Thanh.

    Lúc lên lớp 6, chả hiểu sao lại có đứa loan tin tôi về Việt Nam là do thích thầm một chàng bên này, tên cũng đặt vì người đó. Mẹ kiếp thằng nào mà ghê thế, biết cặn kẽ tiền sử ra đời của tên tôi luôn! Nhưng mà tội cho nó, tôi về Việt Nam do bố mẹ ép, thích thầm anh nào bên này chỉ là lí do bịa ra lừa Martin mà thôi.

    Khoảng thời gian cấp II có lẽ là quãng thời gian vui vẻ nhất đối với tôi. 3 năm trong cuộc đời, lần đầu tiên tôi không khóc lấy một giọt nước mắt, ngoại trừ có lần thấy Martin lấp ló ở phòng hiệu trưởng xin nhập học. Nhớ lại khi ấy mới thấy mình xúc động cỡ nào, cảm thấy trái đất này thật là nhỏ bé, cảm tạ ông trời nghìn lần vì cho tôi được gặp lại King.

    Lần đầu mắt chạm mắt ở đất khách xứ người, nó chẳng nhận ra tôi, thiết nghĩ cũng phải, khi xưa chơi với nhau từ hồi còn bé tí tị. Nó cười toả nắng giới thiệu tên mình, sau đó đòi ngồi cạnh cô bé Việt Nam mà tôi đã nhắm từ trước. Tôi biết ngay mà, Nguyễn Giản Đơn giống mẹ Thành đến 7 phần, đó là lí do từ lần đầu tiên gặp mặt tôi đã ngỡ ngàng tới mức tự nhiên nhảy ra bắt chuyện với Đơn.

    Ở với Đơn, Thành bộc lộ một khuôn mặt trái hoàn toàn, đôi lúc khác hồi bé đến mức khiến tôi cảm thấy ghen tị. Nó luôn tỏ ra đáng yêu trước mặt Đơn, King ngày xưa từng dẫm tôi dưới chân giờ lại chịu để cho tôi mắng tôi đánh. Tốt lắm con trai, bà mày giờ éo có hiền như ban đầu nữa rồi, để bà tận dụng cơ hội đập mày chửi mày, hoàn trả lại mối thù làm ngựa cưỡi năm xưa!

    Có lẽ đó là lí do khiến mỗi lần gặp Thành là tôi lại chí choé. Phải nói thật, tôi thích khuôn mặt này của nó hơn, thích được cãi nhau với nó. Ngày xưa ấy à, chơi với nhau toàn là nó ra lệnh cho tôi thôi, chẳng bao giờ được trò chuyện tử tế, nói chi là cãi lộn một cách chợ búa thế này. Tôi vừa vui, lại vừa buồn. Vui vì nó thay đổi, buồn vì người làm nó thay đổi chẳng phải là tôi. Lâu dần tôi nhớ ra, trước ngày mẹ mất nó cũng đã từng có bộ mặt đáng yêu thế này.

    Tôi từng không biết bao nhiêu lần nhìn vào khuôn mặt Đơn, sau đó lặng lẽ thở dài, âm thầm nhận ra lí do tại sao mỗi khi thấy Đơn là Thành lại cười vô cùng trìu mến. Có lẽ... nó liên tưởng đến mẹ trong đôi mắt ấy.

    Minh có dự định đi du học mà không nói với tôi và Đơn. Ban đầu tôi đã hơi nghi nghi rồi, vì Minh với Thành cứ thậm thụt với nhau trong nhà vệ sinh nam suốt mà chẳng chịu ra. Đôi khi tôi còn điên tới nỗi tưởng tượng chúng nó chơi trò lột quần áo nhau trong đó kìa!

    Sau đấy Thành nói sự thật với tôi, lúc nó nói nó không nỡ để Đơn một mình, tôi đã ghen đến điên cuồng. Tôi tự hỏi 100 lần trong đầu, tại sao mày lại bỏ tao mà đi, mày định chia cắt chúng ta lần thứ 2 ư?

    Tôi nghĩ, thà xa Đơn còn hơn là chấp nhận xa người tôi thích một lần nữa. Thế là trong phút bồng bột, trong cơn ghen, tôi đi 2 năm và để lại Việt Nam một cô gái nhỏ bé. Quãng thời gian ở Anh, hằng ngày tôi đều phải lôi tờ giấy có tên "Thanh" nó ghi cho tôi ra, lôi "bộ 3 móng tay" là kỉ niệm cuối để ngắm mới có thể đi học được. Mãi sau tôi mới phát hiện được bí mật trong một lần nghe lén Thành nói chuyện với bố, hoá ra chính nó là người ép Minh đi du học cùng. Lúc ấy tôi đã hối hận vô cùng vì bỏ Đơn mà đi, bỏ mất cô bạn thân bé bỏng của tôi. Tất cả việc này, đều do một tay Thành dàn dựng, còn tôi lại là người tiếp bước cho kế hoạch của nó.

    Tôi hận bản thân mình, đến tận lúc ở tuổi trung niên mới vỡ lẽ ra. Con Đơn, nó có thể trường thành như bây giờ, có thể bươn trải được trong cuộc sống như bây giờ, có cam đảm xin bố mẹ cho bỏ cái bằng Sư Phạm để theo đuổi ước mơ, đều do một tay chồng tôi mà nên.

    Tạm gác lại chuyện đó, tôi giận Thành nguyên một tháng trời ở Anh, không mở miệng ra nói với nó một câu. Càng giận Thành bao nhiêu tôi lại càng căm ghét bản thân mình bấy nhiêu. Cheylabell Melorline à, mày cứ nói yêu thương Đơn cho lắm vào, giờ nhìn xem mày đã làm gì với Đơn đây?

    Cái ngày hay tin Đơn bị hội đồng đến trọng thương ở bệnh viện, tôi muốn về, nhưng lại hổ thẹn khi phải chạm mặt với nó. Tôi làm bộ không quan tâm rồi tự nhốt mình trong phòng khóc cả ngày trời. Nghĩ lại mới thấy sáng suốt biết bao khi tôi đã không về thăm Đơn, bởi nếu làm vậy thì chắc chắn tôi sẽ ở lì bên Việt Nam không bao giờ đi Anh nữa.

    3 năm tiếp theo ở Anh lại là một địa ngục khác. Rõ ràng đây mới là nơi tôi sinh ra, sao bản thân lại cảm thấy Việt Nam mới chính là nhà vậy nhỉ?

    Prom cuối năm cấp III, phải gọi là thác loạn. Bọn học sinh bên này thoáng phải biết, tiệc vừa mới bắt đầu được một tiếng chúng nó đã ngà say rồi, cứ đi một chốc là lại gặp một đôi đang ôm hôn nồng thắm. Tôi nghe tiếng động rục rịch và riếng rên ở trong toilet, ảo não bịt tai làm vẻ mắt điếc tai ngơ.

    12 giờ đêm, con nào về chuồng con nấy. Anh Minh nhà này thì cứ phải gọi là hót cmn boi, bị bao nhiêu em gạ chịch từ lúc 9h đến tận giờ, từ chối mỏi mồm, phũ đến mỏi tay. Anh ta quyết giữ cho cái môi mình trinh trắng, hất cả một bé gái nóng bỏng ra sàn khi người ta sắp sửa hôn mình cơ mà. Giỏi, giỏi lắm con trai!

    Thành thì khỏi bàn, nó say đến bất tỉnh nhân sự, làm tôi phải tung cú đá chân dài tuyệt đẹp của mình ra để gạt mấy em đang gợi tình Thành ộp pa của chúng nó sang một bên. Vác Thành về phòng của nó, thế quái nào lại phát hiện thằng dẩm dớ này làm rơi chìa khoá nhà trong tay một con nhóc, mà con nhóc đó còn nhắn tin cho tôi rất khiêu khích: "Hey chị, chị bảo anh Thành đến gặp em thì em mới trả chìa nha!" Gớm có cái lỗ đít bà mày ý! Thế là ba máu sáu cơn dưới sự trợ giúp của Minh vác Thành về phòng mình.

    Đừng ai hỏi tôi tại sao không quẳng thằng khốn nạn sang phòng Minh. Ông tướng Minh sợ ông kễnh này say nôn ra phòng ông ý, thế là hất luôn sang cho phận gái tôi đây. Đêm đấy tất nhiên là chả có cái xxoo gì xảy ra giữa tôi và Thành cả. Tôi ôm chăn ra sofa ngủ, để Thành nằm co ro chết rét trên giường lớn. Mẹ kiếp nghĩ lại vẫn tiếc, lúc đấy cứ đè lên lột quần lột áo nó ra mà thực hành có phải ngon lành không? Còn lí do tôi với Thành yêu nhau á, cực kì đơn giản! Sáng hôm sau ngủ dậy chạy vào tôi thấy nó đang cầm quyển nhật kí của tôi với hai con mắt trợn tròn. Nó hỏi:

    -Mày thích tao à?

    -Ừ!

    -Thế sau lúc tao thả thính mày ở trường cấp III của con Đơn mày lại từ chối?

    -Lúc nào?

    -Thì cái "nghiệm với phương trình" ý!

    -Tao biết là mày thả thính, tao éo đớp!

    -....

    -....

    -Thế bây giờ nói thật nhé? Thanh ơi mày làm người yêu tao đi!

    Sau đó thì sao? Mong còn chẳng được, tất nhiên là đồng ý rồi. Đến tận bây giờ tôi vẫn còn không hiểu lí do nó làm thế. Rõ rành rành nó chẳng thích tôi, sao lại đòi làm người yêu tôi? Tôi thắc mắc cả năm trời, hỏi thì Thành mới bảo:

    -Cả cuộc đời này tao chỉ yêu nổi 3 người phụ nữ: Mẹ, Đơn, mày. Mẹ là của bố, Đơn là của Minh, thôi thì tao ôm mày về làm của riêng vậy!

    Nói thật, tôi thật sự bị đao, bị hỏng não, bị phê cần ma che mù mắt mới thích thằng này được nhiều đến thế. Tỏ tình chẳng được một câu hẳn hoi, giải thích tình cảm thì sủa rõ khét, khắm éo tả. Nhưng vẫn phải công nhận, ông xã tôi sau này vẫn là một người chồng tốt, một người bố đảm. Dù nó có yêu tôi hay không, chỉ cần được ở cùng nó đến hết cuộc đời thì chẳng còn vấn đề gì quan trọng hết.

    ***
     
  13. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Ngoại truyện: Nhà có ba cô công chúa!


    Người ta nói bố mẹ thế nào con như thế quả quá sai...

    Linh Hoa và Mai Châu là 2 tiểu công chúa sinh đôi, bố chúng tên là Dạ Từ Minh, mẹ chúng là Nguyễn Giản Đơn, người mà hồi bé được mệnh danh là hai đứa trẻ ngoài hành tinh. Tuy vậy hai đứa nhóc sinh đôi con này có vẻ bớt quậy hơn họ tưởng. Chúng xử sự như những đứa trẻ bình thường, và điều này làm ông bà hai bên nội ngoại thở phào nhẹ nhõm. Nhưng cũng không thể phủ nhận hai đứa này như Thuý Kiều Thuý Vân vậy, một chín một mười, thật sự rất thông minh, mỗi đứa nổi một bề!

    Bố Minh rất chiều con, làm đủ mọi thứ để cho hai tiểu công chúa được vui. Nào là đi chơi đây đó, mua thật nhiều đồ chơi, gần đây nhất còn tậu hẳn quả ipad hoành tráng về cho hai con gái. Từ ngày có ipad hai đứa ít đòi đi chơi hẳn, lúc nào cũng chúi mũi vào xem mạng. Đơn có góp ý với chồng nhưng Minh bảo kệ chúng nó, anh cho xem có giờ giấc không sợ cận. Tuy chồng nói thế có phần hợp lí nhưng Đơn vẫn cảm thấy trẻ con tiếp xúc sớm với internet không tốt mấy.

    Một hôm đang nấu cơm, Đơn nghe thấy hai chị em đối thoại:

    - Chị à!

    - Hửm?

    - Chịch đi!

    Uwtf? ==

    - Châu, con nói cái gì đó hả?

    Đơn quát lên, nhéo nhéo cái mũi nhỏ của cô con gái út làm mắt nó rơm rớm. Cô chị thấy mẹ bắt nạt em thì ôm em vào lòng. Ôi hai cái đứa này!

    - Từ lần sau con không được nói thế nữa.

    - Ứ, trên ipad bảo là yêu thì phải chịch ngay và luôn. Châu yêu chị Hoa mà!

    Tất cả là do mạng truyền thông chết tiệt, càng ngày càng lưu truyền những thứ nhảm nhí bậy bạ! Đơn tức giận vứt luôn ipad vào thùng đựng giấy bỏ đi của ông xã, hại người nào đó đi làm về suýt thì ôm luôn đồ đắt tiền ra vứt thùng rác, tiện thể còn phải dỗ dành con vợ cả một tối dài. Cuối cùng Minh quyết định dẹp ipad không có chơi bời gì hết nữa. Khổ nỗi mãi về sau bố mới mò ra được nguyên nhân khiến mẹ giận như vậy. Bố bảo:

    - Con nó nói đúng đấy, Đơn ngày xưa mà như thế có phải Minh sẽ triển nhanh hơn không?

    - Im mồm! Cút!!!

    Theo lời của bé Hoa kể, tối hôm đấy mẹ mặc dù giận, nhưng cửa vẫn đóng im lìm không đuổi bố ra ngoài gì cả, bên trong còn nghe thấy tiếng thở gấp nữa. Người ta gọi đấy là... cái gì mà vợ chồng cãi nhau đầu giường cuối giường làm lành hay sao ý, Hoa chẳng nhớ nổi!

    ***

    Năm học lớp 2, Linh Hoa và Mai Châu bỗng dưng khóc ré, ấm ức không muốn ở chung với mẹ, nằng nặc đòi sang ngủ với ông bà. Ông bà hai bên nội ngoại không hiểu được nguyên nhân vì sao, rốt cuộc vẫn đồng ý cho các cháu sang ở một tuần. Úi, ông bà chả sướng quá! Ngày xưa bố mẹ tụi bay không có đáng yêu như tụi bay đâu, chuyển nhà sang đây ở luôn cũng được chứ nói gì đến 1 tuần.

    Thế nhưng ông bà rất tò mò, hai đứa này, mẹ của chúng thương yêu chúng thế, vì cớ gì mà chúng bỗng nhiên ghét mẹ? Nghĩ là thế, tối đó 4 ông bà liền ngồi họp với nhau, dùng một gói kẹo dụ dỗ hai đứa nhỏ.

    Chẳng thể ngờ, Linh Hoa và Mai Châu ngây thơ có thừa, nhưng độ ma lanh thì cũng chẳng kém gì bố mẹ chúng ngày xưa. Mai Châu bĩu môi trước gói kẹo, hờn dỗi:

    - Không, cháu muốn cái xe đạp có ô che màu vàng hôm trước ở siêu thị cơ! Kẹo này nhà cháu có đầy!

    Linh Hoa là chị, nghe em mè nheo xong mới bắt đầu mở lời:

    - Thật ra ông bà không cần phải chiều em cháu như thế. Nhưng mà mua chuộc trẻ con bằng một gói kẹo sao? Ôi....

    Bốn ông bà đầu đầy vạch đen, ngầm chửi mẹ kiếp, cái gen đột biến di truyền chết tiệt! Cuối cùng ông Dạ cũng phải vác ví ra mua cho mỗi đứa một cái xe đạp, lúc này Mai Châu mới ấm ức kể:

    - Hôm trước ý, mẹ bận không làm bữa tối được, thế là bắt bố cháu phải nấu. Mà ông bà biết rồi đấy, tay nghề của bố cháu không dễ chịu tí nào. Thịt rang hôm đấy mặn chát, canh rau luộc bỏ quá nhiều mì chính, ăn vừa lợ lại vừa toàn vị chua của sấu, rau cũng còn sống, không xanh ngon tí nào. Mẹ cháu về thử miếng thịt, mặn quá lè ra, mắng bố cháu là lớn ngần này tuổi đầu rồi có bữa cơm cũng không làm xong, anh muốn tôi hầu anh đến bao giờ? Xong mẹ định đi lấy nước cam trong tủ lạnh uống, bố thấy thế mới giữ mẹ lại, bảo vợ cứ ngồi yên, anh đi lấy cho. Cháu ăn thịt của bố cũng bị mặn, mới gọi với theo: "Bố ơi, lấy cho con với!". Xong ông bà biết bố cháu bảo gì không?

    Mấy ông bà giật giật khoé miệng, đáp:

    - Không...

    - Bố cháu bảo là: "Con có chân có tay thì tự ra mà lấy, không ai hầu!". Hức, có phải là mẹ đã cướp hết tình yêu thương của bố dành cho chúng cháu rồi không hả bà?

    Trước tiếng sụt sịt của đứa cháu gái yêu quý, mấy ông bà chẳng biết làm gì hơn. Tưởng mọi chuyển chỉ dừng lại ở đó, ai ngờ cô chị Linh Hoa lúc này cũng bất công kể:

    - Tháng trước bố mua về cái máy chụp ảnh quý, còn bảo quản hẳn trong tủ chống ẩm. Sau đấy một thời gian thì bố mẹ cãi nhau, mẹ tức quá tranh thủ lúc bố đi làm lôi máy chụp ảnh ra lấy bút dạ vẽ lên ống kính. Bọn cháu thấy hay, chung tay góp sức lôi ra 4 hộp màu các loại vẽ cùng mẹ, còn vẽ cả lên mặt tủ kính chống ẩm. Bố về thấy một bãi chiến trường, rõ ràng thấy chữ kí của mẹ trên mặt kính là biết mẹ làm rồi, thế mà bố vẫn gọi chúng cháu ra. Bố bảo màu của chúng cháu, chúng cháu nghịch hư tủ của bố, phạt úp mặt vào tường. Cháu không phục, gọi mẹ ra, nói mẹ vẽ nhiều nhất, mẹ cũng đã "ừ, tôi vẽ" một cái rồi, thế mà bố vẫn không tin. Bố lôi cái bánh ngọt ra đưa cho mẹ, nịnh nọt vợ anh đảm đang thế này, nào có chuyện vẽ bậy mấy trò con nít. Mẹ lặng im không nói, bỏ vào bếp, bố phạt chúng cháu xong cũng bỏ vào theo...

    - Đấy, bà nói xem, có phải mẹ cố tình lôi cháu với chị cháu ra làm bia đỡ cho trò đùa của mẹ không?

    - Mẹ đúng là quá đáng mà!

    - Huhuhuh..... Cháu ghét mẹ!!

    Hai đứa trẻ khóc lóc như mưa, kể tội làm người vợ "đảm đang" nào đó ở nhà làm cô ấy phải hắt xì mấy cái. Người chồng thấy thế hỏi:

    - Cảm hả em?

    - Không biết, nhưng anh bỏ cái tay lạnh cóng đấy ra khỏi người tôi ngay, không có tôi cảm thật đấy! Nàooooo, á, ai cho anh xé áo tôi? Trả đây!

    - Tưởng trả mà dễ hả? Cởi nốt cái quần ra nhìn em còn đẹp hơn đấy!

    - Khốn nạn! Làm gì đấy? Buông tay, buông tay ra ngay! Đấy là cái áo tôi thích nhấ... ưm... ưn.. ưm ưm.......

    Haizzz, nói chung là, phận làm mẹ khổ lắm chứ không như các anh các chị tưởng đâu...

    Rất nhiều năm sau, khi mà Linh Hoa và Mai Châu đã khôn lớn hẳn, chúng mới nhận ra vấn đề thật và hối hận vì đã ghét bỏ tình mẹ vĩ đại bao la. Hai chị em khóc trong lòng, thầm niệm 1000 lần xin lỗi mẹ vì đã mu muội yêu thương ông bố biến thái này quá nhiều.

    ***
    CẢNH BÁO: PHẦN TIẾP THEO GIỚI HẠN ĐỘ TUỔI (16+) Thịt ít lòng nhiều, có bao nhiêu ăn bấy nhiêu, nghiêm cấm hành vi đòi hỏi thêm thịt Lòng nhân từ của tác giả bao la vô bờ, vì biết còn nhiều em nhỏ cố kiết đọc nên quyết định xoá toàn bộ phần H 16+ gợi dục ban đầu, thay thế nó bằng một cảnh H trong sáng hơn rất nhiều:)))))))

    Những điều Dạ Từ Minh nghĩ trong đầu khi nhìn 2 cô con gái của mình là:

    Ối giời ơi làng nước ơi, nhà có 2 con vịt zời thế này thì lấy ai để tôi share bí kíp 1001 cách tán gái đây? Còn công thức ủ ấm giường chiếu nữa chứ, ai, ai để share?

    Thôi, may còn có các bạn độc giả, để Minh share cho các cậu nhé hí hí!

    B1: Nhắm đối tượng. Minh thì giỏi rồi, nhắm từ khi 4 tuổi lận, mà nhắm phát trúng luôn, không hề thay đổi mục tiêu trong hơn hai chục năm sống trên cõi đời.

    B2: Bồi dưỡng tình cảm. Cái khoản này Minh cũng hoàn thành xuất cmn sắc, lẽo đẽo đi theo con bé tới tận lúc nó lớn, lập kế hoạch "chỗ dữa vững chãi" cho nó dựa dẫm vào mình, quen hơi mình, rời mình ra là sống méo có được.

    B3: Tạo ấn tượng kỉ niệm đặc sắc. Phải tồn tại một cách mạnh mẽ trong trí nhớ của nó, phải có nhiều bí mật mà chỉ 2 đứa biết (người ta gọi là bí mật tình yêu ấy <3), tạo ra nhiều câu nói gây sốc khiến nó phải tủm tỉm cười khi nhớ về mình. Mà câu nói cửa miệng và điển hình ở đây không gì ngoài: "Thế giới của tao"! Gút gút, tác giả chấm cho 10/10!

    B4: Thả thính. Làm ra nhiều yếu tố lãng mạn khiến nó siêu lòng, khiến nó đỏ mặt tim đập. Xuyên suốt câu chuyện, điều này được thể hiện ở một số chi tiết sau:

    - Ngủ chung với nó gần như là everynight.

    - Là người đầu tiên chiêm ngưỡng "dâu tây" đầu tiên trong chu kì sinh lí của nó. Đồng thời sắm vai người chồng đảm đang, vác ga ra giặt xoá dấu vết cho vợ iu 2 lần.

    - Lồng thính trong từng câu nói: Because it"s missing you/Đơn là thế giới của con/Tao thích Đơn hơn...

    Muahaha, các độc giả nghĩ những câu trên hoàn toàn là tôi vô tình nói ra sao? Vì tôi quá yêu Đơn nên bật ra trong vô thức sao? Noo!!! Mấy người nhầm rồi, nhầm to, tôi CỐ TÌNH đó!!!

    B5: Cưới vợ, hưởng đậu hũ.

    Và sau đây xin được gửi gắm và bật mí 1 chút về đâm tân hôn của tôi (theo một phương thức max trong sáng)!

    Đầu tiên tất nhiên là bế công chúa nhỏ quẳng lên giường rồi. Tiếp đến đang định cúi xuống hôn thì tự nhiên nó bảo:

    -Người tao bẩn, muốn đi tắm trước!

    Tao cái gì mà tao? Lấy nhau rồi phải gọi anh xưng em nó mới phê. Tôi định mắng nó, nhưng nghĩ lại thấy mình đang trong giai đoạn dụ cừu vào hang nên nín nhịn, nhẹ nhàng bảo:

    -Ừ thế giới đi tắm đi, Minh ở đây chờ!

    Nó lấm lét liếc tôi kiểu lạ lắm ấy. Sao? Tao sến đấy làm sao? Vấn đề? Nghĩ thế thôi chứ mồm tôi vẫn nở nụ cười ngọt ngào lắm, xử nam sắp được khai trai mà, phải biết nhẫn vì đại cục.

    Đấy, chờ mãi cừu mới ra, hí ha hí hửng, xong nó lại làm cho câu:

    -Người mày cũng bẩn, đi tắm đi!

    Bẩn bẩn cái mả cha mày! Bây giờ tắm tí nữa vận động mồ hôi ra đầy lại bảo không bẩn đi? Sao không ra mồ hôi hết luôn rồi tắm chung một thể? Nhưng mà thôi, thấy vợ yêu có vẻ sợ sệt quá, lại nhường.

    Vào tắm xong mới nhớ ra một vấn đề quan trọng, đây là lần đầu tôi làm, sợ thời gian ngắn quá thì em nó chê. Nghĩ thế nào, thôi thì tay ơi chúng ta làm bạn nhé vậy. Sau khi giải quyết xong trước một lần mới tự tin bước ra, khẳng định với phương pháp này thì thời gian có thể kéo dài nha~

    Con vợ thấy tôi tóc ướt đi vào mới cầm cái máy đang sấy dở cho nó để sấy cho tôi. Tôi nằm lên đùi cho nó sấy, tiện thể rúc vào bụng tranh thủ gọi là. Đến lúc tóc gần khô, ngước mặt lên thấy mặt con vợ đỏ mê người, thế là không kìm chế nổi nhào lên hôn nó.

    Thôi, sây gút bai tu máy sấy!

    Lúc tôi lột đồ nó ra, nó còn níu níu giữ giữ kiểu thả thính lắm. Tôi cáu, nên đành dùng tay thần chưởng khuấy đảo cho nó khó chịu đến chảy hai hàng nước mắt mới lột được ra.

    Lúc thám thính, tôi hơi hoang mang. Nhỏ quá, lại nhìn sang bản thân, sợ chìa khoá tra không vừa ổ. Rốt cuộc đành thủ thỉ an ủi vợ yêu, bảo thế giới chịu khó tí nhé, để tao dùng hai ngón tay tách nó ra cho tẹo đỡ đau. Mấy cái đoạn nó rên thì thôi dẹp đi không muốn kể, nó rên mình tôi hưởng, không cho các độc giả hưởng.

    Sau khi thấy con vợ bắt đầu thở dốc, cái kia cũng hoạt động một cách có quy luật rồi, tôi tiếp nối cho nó bay lên thiên đàng lần đầu tiên trong cuộc đời, tiếp đến mới dám hành động.

    Tra chìa, con mẹ nó, vợ tôi gào một nhát xuyên thủng nóc nhà. Nó đấm nó hét nó cắn quần áo kêu đau không cho tôi vào, van xin nài nỉ bắt dừng làm tôi sợ phát khiếp lên được. Vlin, người ơi em bảo anh phải làm sao, anh đứng im không nhúc nhích gì 2 phút rồi đấy!

    -Huhu... Cút ra!

    -Được rồi mày bình tĩnh, thả lỏng đi rồi tao cút.

    -Thật nhá?

    -Thật!

    Tôi nói một cách chắc nịch, sau đó con vợ bắt đầu buông lỏng người, sau đó.....

    -AAAAAAAAAAAAA!!!!!! CON MẸ NÓ THẰNG ĐỂU MÀY LỪA BỐ!!!!!!!!!!!!!!!!

    Nói thừa, Việt Nam chuẩn bị sẵn đạn pháo lại không cho vào đại bác để bắn chắc? Có trách thì trách mày quá ngu!

    Khỏi phải nói, nhìn vết cắn bầm tím trên vai tôi, nhìn 10 vệt móng tay trải dài trên lưng là đã đủ hiểu tôi phải trải qua một đêm khủng khiếp cỡ nào.

    Thôi vợ ạ, cố chịu đi. Đau một lần lần sau mới sướng!

    Từ đó trở đi, cứ mỗi lần làm thủ tục là y như rằng nó không bao giờ chịu tin tôi nữa. Hết truyện.

    Ngẫm lại mới thấy, câu chuyện li kì mang tính tầm cỡ thế giới này mà không được lưu danh sử sách truyền bá ngàn đời thì quá phí. Nên sau bao nhiêu lần hăng say cày cấy, lén chọc thủng bcs thì tôi cũng đã có một thằng cu để nối nghiệp tổ tông.

    Con trai à, lúc con đọc được dòng này chắc là con đã hiểu, cái mặt tiền có sức hút mạnh mẽ cùng quả đầu đen tối của con là giống ai!
     
  14. March nguyễn

    March nguyễn Super Member
    • 653/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    3,255
    Ngoại truyện: Kỉ niệm nhỏ trong trí nhớ của Minh mà Đơn không để ý


    -Từ Minh, cậu nói dối đúng không? Cậu yêu Đơn đúng không?

    Cậu con trai cao lớn, khuôn mặt ưa nhìn, hàng tóc đen mượt cứ lừng lững zđứng im đó. Tay trái cậu vô thức dang ra làm tư thế bảo vệ cho cô bạn đang đọc sách phía sau.

    -Không!

    -Thế tại sao hai người lúc nào cũng quấn quýt như vậy? Tại sao cậu lại từ chối tôi? Tôi...

    -Tôi không thích cậu!

    Cậu nhẹ nhàng từ tốn, vòng người lại kéo cô bạn của mình đi. Muốn đá cô bạn thân của cậu đi? Mơ à?

    ***

    -Ranh con, cút!

    -Minh ơi... coi như tao xin mày đấy, đi mà, đi... mà.......

    Trong phòng học của Minh có con điên nào đó đang nằm bò dưới chân bàn học, hai tay ôm chặt cổ cậu, hai chân choàng vào như gấu Koala bám cây. Minh tái mặt, hất nó ra cũng không hất được đành hét to:

    -Mẹ ơi, con Đơn nó trèo lên người con!!!!!!

    Tiếng hét lớn của một thằng con trai 13 tuổi lần theo hành lang vang vọng xuống phòng bếp tầng một khiến hai ông bà Dạ phải lắc đầu ngao ngán. Hai đứa này, lớn tồng ngồng rồi vẫn cứ chí choé như trẻ con.

    -Minh ơi tao xin đấy, mua đi mà đi mà đi mà........

    Đơn vẫn cứ kì kèo, mặt xị xuống, bám rịt trên người Minh không chịu buông. Minh cựa quậy mãi không tách được Đơn ra khỏi người liền thở dài ngồi xuống ghế xoay. Kể cả khi cậu ngồi xuống rồi Đơn vẫn ôm khư khư không buông, cả thân thể cô áp sát vào người Minh. Cậu ngán ngẩm quay mặt đi chỗ khác, cố gắng không làm một thằng vô duyên nhìn vào cái áo trong xinh xắn màu hồng hồng của con bạn thân. Cái con này mọi hôm mặt lạnh lắm, chẳng qua là hôm qua nó nhìn trúng cái tiểu thuyết nào đấy mà hết tiền nên hôm nay nằng nặc đòi cậu mua cho.

    -Bố mày nhìn thấy hết rồi...

    Hết cách, cậu đành gợi gợi ra với mong muốn làm cô xấu hổ một chút, ai ngờ kết quả ngược lại. Con dở nào đó vẫn cứ bám lấy cậu, đã thế mặt nó còn vênh lên:

    -Ừ đấy, nhìn đi, nhìn xong thì mua cho người ta!

    Mắt trợn tròn rất láo. Minh nhìn thẳng vào mắt Đơn như nhìn một sinh vật lạ. Mắt cô rất đẹp, một màu nâu trong suốt, nhất là khi mang đôi mắt ra nắng nó lại càng trở nên trong đẹp hơn, tựa như một viên ngọc thạch màu cafe đang lấp lánh dưới ánh mặt trời.

    -Không mua là không mua!

    -Ơ...!

    Giọng Minh rất kiên định và chắc chắn. Cậu không nói hai lời trực tiếp mang Đơn ra ngoài cửa, thọc tay cù vào người cô khiến cô cười khanh khách, tranh thủ lúc đó dỡ cô ra ném bụp xuống đất. Đơn bị dập mông xuống sàn gỗ kêu lên thật to, cô ấm ức vung chân lên đá vào chân Minh, tiếc là cậu tránh được.

    -Giờ thì biến ok?

    Minh cười đểu, đóng sầm cửa lại bỏ mặc con bạn đáng thương ngồi thu lu ngoài cửa. Lát sau đợi nó chán nản bỏ về rồi cậu mới lén lút thò đầu ta ngoài, ngó nghiêng quanh không thấy Đơn đâu mới dám gọi với xuống:

    -Mẹ, cho con vay 800 nghìn!!!

    Hai ông bà Dạ ở dưới cứ thi nhau mà thở dài.

    ***

    Đơn hiện tại đang rất là ấm ức, cực kì ấm ức luôn! Thằng Minh, chẳng lẽ nó không nhớ mai là ngày gì à?

    Đơn nhăn mặt, dậm dậm chân xuống nền nhà làm bố cô phải hét vang từ phòng bên cạnh sang:

    -Muốn trút giận thì sang nhà thằng Minh con nhá, bố mẹ đang xem phim!!

    Cô hét lại:

    -Con với nó chiến tranh rồi!!!

    1 giây, 2 giây, rồi 3 giây, tiếng cười giòn giã của ông bà Nguyễn truyền sang. Bà Nguyễn cười giòn nhất, chất giọng lanh lảnh truyền khắp hành lang tầng hai. Đơn giận đỏ mặt, đóng cửa phòng thật mạnh. Ông bà Nguyễn bên trong phòng ngủ riêng ngừng cười, lắc đâu không thôi.

    -Chả biết bao giờ con gái mình mới lớn được.

    -Ừ, nó ngu giống em đấy!

    -Nó giống anh ấy, con gái con lứa gì ngu như heo, được mỗi cái vỏ ngoài.

    -Vâng, tôi ngu như heo nên mới đẻ được cô con gái đạt giải Văn thành phố! Tôi ngu quá, ngu quá cơ!

    ***

    Ở trường cấp II Thanh Lịch, trường tư top 1 luôn nổi cộm 4 cái tên ưu tú.

    Một là Dạ Từ Minh, đạt giải nhất thành phố Toán qua mạng, giải nhất cờ vua thành phố, là thánh đoán đề. Khổ nỗi đến đúng ngày đi thi quốc gia là lại lăn đùng ra ốm không đi được.

    Thứ hai phải kể đến Nguyễn Giản Đơn. Cũng giống như Dạ Từ Minh, thành tích phải gọi là thuộc hàng top. Nghe đồn trọn tập Truyện Kiều bản full em ý học trong một ngày, suýt vào đội tuyển Văn quốc gia, tất cả những môn học thuộc em thừa sức nhưng không tham gia. Khủng, thật là quá khủng! Mà nghĩ lại mới thấy, có khi tại ai đó trượt quốc gia, nên ai kia mới nhất quyết không chịu thi nốt, sợ cô đơn lạc lõng.

    Thứ ba chính là em Thanh học cùng lớp với Minh và Đơn, lớp 7A. Có báo đã từng đăng ảnh em ý, trường bảo em ý được làm đại diện dài hạn cho tạp chí tuổi teen bên Mĩ, giờ sang bên này học hành định cư, nghe đồn là thích thầm anh chàng Việt Nam nào đó. Em ý có nụ cưởi toả nắng rất đẹp, là người nước ngoài nên bắn tiếng anh cứ gọi là như gió.Cuối cùng là em Thành với "thành tích" không mấy là vinh dự cho lắm. Nắm danh Đầu gấu đầu mèo được vài năm rồi, đẹp trai cool ngầu lắm. Cách đây 1 tháng vừa mới vật nhau với 3 thằng to con thu bên trường Trần Hưng Đạo, kết quả thắng toàn trận, nhưng bị trường phát hiện đình chỉ học một tuần.

    Mà cả 4 nhân vật xuất chúng này đều tụ hết ở lớp 7A. Thế mới nói khối 7 năm nay rất nổi bật, hotboy hotgirl cứ gọi là đủ cả. Mấy anh mất chị khoá trên lẫn mấy em khoá dưới phải xuýt xoa.

    Mà chính vì lớp 7 năm nay như thế nên mới có rất nhiều chuyện hay ho xảy ra ở cái trường này.

    -Thằng cờ hó Thành, trả quần cho taooooo!!!!!

    Chuyện là em Thanh vừa mới tập thể dục xong nên quần áo mồ hôi mồ kê nhễ nhại, định bụng chui vào buồng tắm nữ tranh thủ tắm phát trước khi có tiết, ai ngờ em Thành lẻn vào, chôm luôn cái "xì-líp" của em Thanh.

    -Ơ, tao có lấy cái gì của mày đâu?

    -Còn chối? Cả trường này chỉ có mày mới dám lẻn vào buồng tắm nữ thôi!

    Thanh không dám ra hẳn khỏi buồng tắm, cứ thế đứng trong đấy gọi với ra. Đơn thấy thương bạn, khẽ lôi từ trong tủ đồ ra một cái quần chip mới toanh đưa cho Thanh. Thanh cầm lấy, rối rít cảm ơn rồi nhanh chóng thay đồ phóng như điên ra ngoài.

    Đơn đứng đó nhìn hai đứa bạn đuổi bắt nhau mà không thể vui lên nổi. Thằng Minh... nó quên hôm nay là ngày gì thật rồi...

    -Ê Đơn, sao trông mày buồn thế?

    Thành lúc chạy qua chỗ Đơn thấy mặt cô buồn buồn, mi mắt cụp xuống bèn hỏi. Thanh phía sau cũng nhận ra, tò mò lại gần Đơn hỏi "mày ổn chứ". Đơn lắc đầu nguầy nguậy, cười gượng một cái với Thanh:

    -Tao không sao...

    Giờ Toán, hai đứa ngồi gần nhau thì thực hành cùng nhau. Minh cứ mải mê với bài thực hành còn Đơn thì chán nản, nằm bò nhoài ra bàn. Minh hơi liếc qua cái mặt tiu nghỉu như cục cơm thiu của Đơn, hỏi:

    -Sao đấy?

    -Tao đang chán đời, muốn tự tử.

    -Thế ra cầu không? Mày nhảy tao đẩy?

    Đơn nhăn mặt, hứ một cái rồi xoay người ngay ngắn viết bài. Minh thấy thế chỉ cười, chăm chú quay lại với công việc đang dang dở. Khổ nỗi con ranh con, cậu chứ làm gì là nó lại phá nấy. Cậu định lấy bút xoá, nó giật đi dùng luôn! Cậu định đặt bút viết bài, nó huých cậu một phát làm cho cây bút trên tay cậu lia một nhát từ đầu trang tới cuối trang. Nhìn cái mặt đểu giả của nó lúc đang xoẹt xoẹt bút xoá mà cậu ức chế không chịu được, chỉ muốn cầm cái mồm nó lên bẻ đi vài cái răng thôi.

    -Giờ muốn sao?

    -Muốn truyện!

    Ranh con nhìn thẳng vào mắt cậu, trả lời rất cứng. Cậu nhếch môi như tỏ ý muốn khen ngợi sự can đảm của nó, xoa xoa đầu nó:

    -Cứng đấy! Để xem mày còn hổ báo được bao lâu.

    Đơn có vẻ thách thức, hất tay cậu ra rất oai hùng. Nó nhếch môi cười lại lộ ra hai cái lúm đồng tiền đến là đáng ghét, trả lời cộc lốc:

    -Giỏi thì cứ thử!

    Minh nhướng mày, quyết định không chấp ranh con nữa.

    ***

    Minh vốn tưởng Nguyễn Giản Đơn con nhóc hàng xóm kia đã bỏ cuộc rồi, ai dè nó lì hơn cậu tưởng. 11 giờ đêm, Minh cảm nhận được giường rung nhẹ, sau đó có đứa nào đấy nhẹ nhàng luồn vào trong chăn, tiếp đó nó làm một việc mà cậu không thể nào mà tin được...

    Cúng....

    Nó lấy tờ giấy ghi cái khỉ gì đấy dán vào mặt cậu, lầm bà lầm bầm khấn:

    -Con cầu trời con lạy phật, hôm nay là ngày 30/12, 11 giờ 02 phút đêm. Chỉ còn 58 phút nữa thôi là đồng hồ điểm 12 giờ đêm, cầu trời phù hộ độ chì cho thằng Minh nó nhớ ra hôm nay là sinh nhật con, mang quà ra tặng cho con ngay lập tức không có con chết mất...

    Minh điên, muốn ngồi dậy úp luôn 3 cái bút chì nó dùng làm nhang để khấn vào mặt nó, cuối cùng tự nhiên lại nghe thấy tiếng sụt sịt, quyết định nằm im.

    -Hức... Con... Từ bé đến giờ Minh nó chưa quên sinh nhật con một lần nào cả... Hức... Giờ nó mà quên thật, chứng tỏ bọn con đang ngày dần xa cách phải không......

    Cúng chán chê, con nào đấy nằm phịch xuống giường. Nó vứt "đồ nghề" lên mặt tủ, dụi mặt vào người Minh, ôm cậu thiêm thiếp mất.

    Minh thở dài.

    Sau khi nghe thấy tiếng hít thở đều đặn, xác định chắc chắn con hàng xóm đã ngủ, Minh mới từ từ rời khỏi giường. Vốn định 12h đêm hôm nay mò sang nhà doạ ma tiện thể tặng quà luôn, lớn rồi không tổ chức sinh nhật nên chắc nó tưởng cả thế giới quên nó hay sao. Minh bất lực, lôi từ trong kệ tủ ra một bọc quà nhỏ đặt sau lưng Đơn, đồng thời lấy ra một cái vòng, nhẹ nhàng đeo vào cho nó.

    Nhìn thứ dây với hạt ngọc óng ánh trên cổ tay Đơn khẽ phản chiếu dưới ánh trăng mờ ảo, Minh bất giác mỉm cười. Cậu cúi đầu xuống, hôn vào trán Đơn và nói:

    -Chúc mừng sinh nhật, thế giới bé nhỏ.

    Tối đó có hai con người, ngủ mà tay đan tay, siết thật chặt...

    ***

    Đây là kí ức của Dạ Từ Minh hồi mà mấy đứa nó vẫn đang học lớp 7, 8. Tất nhiên nhiều chi tiết trong truyện không đề cập, ví dụ như Đơn và Minh đã từng đi thi học sinh giỏi từ lúc mới học lớp 7. Thế nên tôi mới mang ra đây mà kể, thế nên mới gọi là ngoại truyện á:z3:

    Và... Tôi cũng không hiểu sao 11h đêm con bé còn mò sang nhà thằng kia được luôn:z3: Đừng hỏi tôi:z3:vv Truyện thì sẽ luôn vi diệu mà:)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này