1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Báo Ân Cái Đầu Ngươi Ý - Tác giả: Sữa Chua Be Be - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 22/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 20: Ngày hôm qua huynh nói thích ta

    (Từ chương này sẽ đổi xưng hô cho hai bạn nhé ^^)

    “Huynh, huynh muốn làm gì?” Hứa Tiên rụt người vào trong, run run nhìn Bạch Tố Trinh. Muốn làm gì đây? Làm gì? Chẳng lẽ kế tiếp sẽ có sự kiện xxoo (chỉ việc quan hệ nam nữ )? Đừng a, người ta còn chưa có chuẩn bị sẵn sàng đâu. Cái này quá đột ngột rồi, hơn nữa thân thể này mới bao nhiêu tuổi a, nếu xxoo quá sớm, sẽ gây tổn hại cho thân thể đó. Trong lòng Hứa Tiên rối rắm một hồi, có thể coi là bách chuyển thiên hồi được rồi.

    Có điều, vóc người Tiểu Bạch này thật là đẹp nha. Hứa Tiên theo bản năng nuốt nuốt nước miếng, nhìn thân thể xích loã của Bạch Tố Trinh. Quả nhiên là muốn tướng mạo có tướng mạo, muốn thân hình có thân hình mà. . . . . .

    Song Bạch Tố Trinh quay đầu, chỉ nhàn nhạt liếc mắt nhìn Hứa Tiên, rồi không để ý tới nàng nữa, trực tiếp nằm xuống, ngủ.

    Hứa Tiên trợn tròn mắt, hoá đá tại chỗ.

    Không bao lâu sau, tiếng hít thở đều đều của Bạch Tố Trinh vững vàng truyền đến tai Hứa Tiên.

    Khóe mắt Hứa Tiên nhảy rồi lại nhảy, ngủ thiếp đi rồi? Tiểu Bạch lại cứ không chịu trách nhiệm như vậy ngủ thiếp đi rồi? Hình như còn chưa nói xong chuyện đâu? Hứa Tiên rối rắm, nàng cảm giác mình sắp xoắn lại thành cái bánh quẩy rồi. Giống như thở phào nhẹ nhỏm, lại giống như có chút mất mát. Hứa Tiên nhất thời cũng không biết mình rốt cuộc là cái tâm tình gì nữa.

    Chẳng qua, Tiểu Bạch thật thích mình sao? Hơn nữa không liên quan đến mình có phải ân nhân hay không, đúng không? Đúng không? Đúng không? Hứa Tiên không ngừng tự hỏi.

    Hứa Tiên hơi hơi bò người qua, nhìn khuôn mặt tuấn mỹ điềm tĩnh của Bạch Tố Trinh, nghiêng đầu, một lần lại một lần hồi tưởng cuộc nói chuyện của hai người vừa rồi. Càng nghĩ càng cao hứng, sau đó nhếch miệng ngây ngốc cười không ngừng.

    Hôm sau Bạch Tố Trinh vừa mở mắt, liền thấy khuôn mặt tiều tuỵ của Hứa Tiên, Hứa Tiên mắt thâm quầng vừa thấy Bạch Tố Trinh tỉnh liền nhếch miệng cười nói: “Tiểu Bạch, huynh dậy rồi à.”

    “Ừ.” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt đáp, định đứng dậy.

    “Tiểu Bạch, ngày hôm qua huynh nói là thật sao?” Hứa Tiên ngồi ở trên giường, mắt long lanh nhìn bóng lưng Bạch Tố Trinh hỏi.

    “Ngày hôm qua, ta nói cái gì?” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt hỏi ngược lại, không có xoay người.

    “Ngày hôm qua huynh nói thích ta, hơn nữa không liên quan đến việc ta có phải ân nhân hay không.” Hứa Tiên vội vàng nhắc nhở.

    “Ta nói?” Bạch Tố Trinh nhìn y phục trên mặt đất, vẫn là khẩu khí đối phó nhàn nhạt kia.

    “Là huynh nói.” Hứa Tiên có chút nóng nảy.

    “Nga, không nhớ rõ.” Bạch Tố Trinh khom lưng cầm lấy y phục, vân đạm phong khinh phun ra một câu như vậy.

    “Huynh! Tiểu Bạch, huynh xấu xa, huynh đã nói, huynh đã nói mà.” Hứa Tiên nóng nảy, ở trên giường lớn tiếng kêu lên.

    “Đã nói cái gì?” Bạch Tố Trinh đi tới cửa phòng, vẫn không xoay người.

    “Huynh đã nói ngươi thích ta, hơn nữa không liên quan đến việc ta có phải ân nhân hay không.” Hứa Tiên lớn tiếng nhắc nhở lần nữa.

    “Nga, không nhớ rõ.” Bạch Tố Trinh lại phun ra một câu, sau đó đẩy cửa đi ra ngoài.

    Hứa Tiên ngây ngốc ngồi trên giường, nhìn cửa, làm sao lại cảm thấy quay về chủ đề rồi? Hứa Tiên sửng sốt một hồi lâu mới hoàn hồn. Giờ mới hiểu ra là Bạch Tố Trinh xấu xa kia trêu chọc nàng. Khốn kiếp, khốn kiếp! Hứa Tiên nghiến răng nghiến lợi tức giận nện gối.

    Bạch Tố Trinh cầm y phục, đứng ở hành lang. Phía sau truyền đến tiếng gào thét của Hứa Tiên: “Tiểu Bạch, huynh tên khốn kiếp này, ta chán ghét huynh.” khóe miệng Bạch Tố Trinh cong lên thành một vòng cung, tâm tình đột nhiên rất tốt.

    Hứa Tiên nhìn đôi mắt thâm quầng của mình trong gương, nháy nháy mắt, cuối cùng ngây ngô cười. Không phải yêu đơn phương rồi, đúng không. . . . . .

    Ăn cơm xong, Hứa Tiên rầm rì: “Ta đi Hoà Nhân Đường làm việc đây. Cơm tối ta muốn ăn sườn kho tàu.” Nói xong liền nhảy ra cửa.

    “Đại ca, tâm tình Hứa Tiên hình như rất tốt nha.” Tiểu Thanh nhìn bóng lưng Hứa Tiên nghi ngờ hỏi.

    Bạch Tố Trinh khuỷu tay chống cằm, nhìn bóng dáng Hứa Tiên ở cửa lớn, trên mặt hiện lên nụ cười thản nhiên.

    Cái này làm Tiểu Thanh kinh hãi rồi, hắn dùng sức nháy mắt rồi lại nháy mắt, không nhìn lầm chứ? Đại ca lại đang cười sao! Thật sự đang cười!

    Bạch Tố Trinh tựa hồ cảm giác được ánh mắt của Tiểu Thanh, nụ cười thoáng cái biến mất, quay đầu nhàn nhạt nhìn về phía hắn.

    Tiểu Thanh chợt cảm thấy áp lực chung quanh đột nhiên thay đổi, nhiệt độ giảm xuống. “Đại ca, ha hả, đệ đi giúp Hứa Tiên cho thỏ ăn đây. . . . . .” Nói xong liền chuồn mất.

    Hứa Tiên ngâm nga bừa một ca khúc, đi tới Hoà Nhân Đường. Nàng hôm nay nhìn cái gì cũng đều thấy thuận mắt, làm việc càng tích cực.

    “Đừng để mệt quá, Hứa Tiên, tới uống ly trà đi.” Tần phu nhân bưng một ly trà từ hậu đường đi ra, thấy Hứa Tiên đang phân loại dược liệu, liền cười ha ha gọi.

    “Ai, làm phiền Tần phu nhân rồi.” Hứa Tiên cười hì hì đi tới, cũng không khách khí, nâng chung trà lên một ngụm uống cạn.

    “Uống từ từ thôi, từ từ.” Tần phu nhân cười dài nhìn Hứa Tiên, dặn dò, “Uống quá nhanh cũng không ngon đâu.”

    “Hứa Tiên à, tối nay ở lại ăn cơm đi.” Tần chưởng quỹ ở bên cạnh bỗng nhiên mở miệng mời.

    “A?” ly trà trong tay Hứa Tiên ngừng lại, xấu hổ cười cười, “Thật ngại quá, nhà có hiền thê đang đợi ta về ăn cơm nữa.”

    “Nga, Hứa Tiên ngươi đã thành thân rồi?” Tần phu nhân có chút kinh ngạc hỏi. Vốn bà thấy tuổi Hứa Tiên không lớn, hẳn là còn chưa thành thân mới đúng chứ.

    “Đúng vậy, đã thành thân.” Hứa Tiên gật đầu cười.

    “Đã vậy, hôm nay ta cũng không ép nữa, hôm nào nhớ mang nương tử ngươi cùng tới ăn cơm nha.” Tần chưởng quỹ cười ha hả nói.

    “Nhất định, nhất định rồi.” Hứa Tiên gật đầu.

    Trong khoảng thời gian này, tâm tình Hứa Tiên vẫn rất tốt. Mỗi ngày đi Hoà Nhân Đường khám bệnh, xế chiều trở về mang theo một ít đồ ăn vặt cho Bạch Tố Trinh cùng Tiểu Thanh. Tiểu Thanh bình phẩm coi cái nào dễ ăn cái nào khó ăn. Đồ nào ngon thì lại bảo Hứa Tiên tiếp tục mang về. Còn Bạch Tố Trinh luôn là bộ mặt không chút thay đổi, ăn xong, cũng không phát biểu bất cứ ý kiến gì. Mà từ sau cái đêm kia, Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên lại phân phòng ngủ. Tiểu Thanh cảm giác được không khí giữa hai người cùng trước kia bất đồng, nhưng rốt cuộc bất đồng ở đâu thì hắn lại không nói ra được. Cảm giác, cảm thấy giữa hai người luôn lưu chuyển một loại hơi thở kín đáo như có như không.

    Việc làm ăn của Hoà Nhân Đường, chỉ có thể nói là miễn cưỡng duy trì. Cho tới trưa vẫn không có bệnh nhân nào tới cửa, Hứa Tiên bắt đầu thèm ăn rồi, nói với Tần chưởng quỹ một tiếng, rồi đi ra ngoài, muốn ăn một bát tào phớ ở một quán nhỏ cách đó không xa.

    “Ông chủ. . . . . .” câu nói kế tiếp Hứa Tiên còn chưa nói ra, ông chủ đã nhanh chóng lau bàn, nở nụ cười.

    “Vẫn như cũ đúng không?” Ông chủ cười hỏi. Mấy ngày qua Hứa Tiên thường xuyên ghé tới quán của hắn ăn, hai người quen nhau, ông chủ cũng biết khẩu vị của Hứa Tiên rồi.

    “Ừm. Hơi cay thôi.” Hứa Tiên gật đầu.

    Ông chủ thuần thục múc một bát tào phớ cho Hứa Tiên, rắc gia vị lên, bưng đến trước mặt nàng. Hứa Tiên cầm thìa đang định ăn, thì một cỗ kiệu đi nhanh tới, thấy thế, nàng tay mắt lanh lẹ liền bưng bát tào phớ vọt sang một bên.

    “Làm cái gì vậy a?” Hứa Tiên bất mãn thấp giọng hô, mấy người nâng kiệu này làm sao không cẩn thận như vậy?

    “Mau tránh ra, phu nhân Tri phủ đại nhân xảy ra vấn đề gì, các ngươi đảm đương nổi sao?” Có hai sai nha mặc quan phục xông tới đỡ kiệu, thì ra là cỗ kiệu đi quá nhanh, tốc độ chạy quá lớn, thiếu chút nữa đụng vào một người đi đường, mất thăng bằng mới vọt tới chỗ Hứa Tiên. Hai tên quan sai kia đang quát lớn người nọ thiếu chút nữa đụng vào kiệu.

    Nhìn kiệu vội vàng rời đi, Hứa Tiên bưng bát tào phớ lại ngồi xuống.

    “Ai, đã hai ngày rồi, Tri phủ đại nhân thật xem ra là vô cùng sốt ruột rồi.” Ông chủ lau lau cái bàn, có chút cảm thán.

    “Làm sao vậy?” Hứa Tiên tò mò hỏi.

    “Phu nhân Tri phủ đại nhân khó sinh, tìm bà đỡ khắp toàn thành cũng không sinh được. Sợ là. . . . . .” Ông chủ than thở lắc đầu. Câu kế tiếp dù không nói ra song Hứa Tiên cũng biết là có ý gì. Chỉ sợ là lành ít dữ nhiều đi.

    Phu nhân Tri phủ đại nhân? Tri Phủ Tô Châu Trần Luân? Trong đầu Hứa Tiên hiện lên bóng dáng vị phu nhân hoà nhã thân thiện gặp ở miếu Quan Âm kia. Đã lâm bồn rồi sao? Ở cổ đại, điều kiện chữa bệnh lạc hậu, nữ nhân sinh con, chẳng khác nào bước một chân vào quỷ môn quan. Thai đôi lại càng cực kỳ nguy hiểm. Nghĩ tới lúc ấy vị phu nhân kia thiện ý khuyên bảo, Hứa Tiên có chút ngồi không yên. Vô luận như thế nào nàng cũng sẽ không trơ mắt nhìn phụ nhân thiện lương kia bỏ mạng, cái này không liên quan tới nội dung phim gì gì đó.

    “Ông chủ, trả tiền ngươi này.” Hứa Tiên móc ra hai đồng tiền đặt ở trên bàn, tào phớ cũng chẳng thèm ăn.

    “Ai, khách quan, ngươi còn chưa ăn mà.” Ông chủ không hiểu kêu lên.

    “Không cần, ta có việc bận phải đi trước.” Hứa Tiên bỏ lại một câu rồi vội vã chạy đi.

    Làm sao giúp Tri Phủ phu nhân đây? Hứa Tiên suy tư. Sinh mổ? Chưa nói tới điều kiện hiện tại không cho phép, thời gian gấp gáp, không có biện pháp gom đủ những dụng cụ cần thiết kia, cho dù thật gom đủ rồi, cũng không ai dám dùng phương pháp như vậy. Phương pháp kinh thế hãi tục như thế, sợ là chưa kịp tiến hành, vừa nói ra thôi có khi nàng cũng đã bị cho là yêu nghiệt giam lại chờ xử quyết rồi.

    Đi về thử hỏi Tiểu Bạch xem. Trong nguyên tác hình như chính là Bạch Tố Trinh cho Hứa Tiên một viên dược hoàn gì gì đó mới làm cho Tri Phủ phu nhân kia thuận lợi sinh con thì phải. Nghĩ tới đây, Hứa Tiên vội vàng về Hoà Nhân Đường trước, báo nghỉ với Tần chưởng quỹ, rồi chạy thẳng về nhà.

    Về đến nhà, vừa mở cửa, Hứa Tiên đã vọt thẳng tới thư phòng, đẩy cửa ra: “Tiểu Bạch, Tiểu Bạch.”

    “Chuyện gì?” Bạch Tố Trinh ngồi ở trước bàn, nhìn sách trong tay, nhàn nhạt hỏi.

    “Cứu người, cứu người. Huynh có thể giúp người ta sinh con không?” Dưới tình thế cấp bách liền vội vàng hỏi.

    Bạch Tố Trinh khẽ nhíu mày: “Hoang đường!” Hắn làm sao có thể giúp người ta sinh con? Nói nhăng nói cuội gì đó?

    “Vị Tri Phủ phu nhân kia, sinh đôi, hiện tại khó sinh, huynh có biện pháp nào làm cho nàng thuận lợi sinh hạ không?” Hứa Tiên kéo ống tay áo Bạch Tố Trinh, dùng sức lắc lắc, mong chờ nhìn hắn, “Tiểu Bạch, huynh nhất định có biện pháp, có đúng không?”

    “Ta là nam nhân. Làm sao biết những thứ này?” Bạch Tố Trinh cau mày, nhưng cũng không giãy khỏi bàn tay kéo ống tay áo hắn của Hứa Tiên.

    “Tiểu Bạch, pháp lực huynh cao như vậy, hẳn là có thể mà. Xin huynh đó, cứu vị phu nhân kia đi, nàng là người tốt, thật đó.” Hứa Tiên mong chờ nhìn Bạch Tố Trinh, tiếp tục khẩn cầu.

    Bạch Tố Trinh nhìn đôi mắt long lanh của Hứa Tiên, không nghi ngờ chút nào nếu như hiện tại nàng có thêm cái đuôi, nhất định là đang dùng sức ve vẩy.

    “Ta quả thật không biết.” Bạch Tố Trinh nhẹ nhàng than thở. Hắn là một đại nam nhân, làm sao có thể biết mấy cái này.

    “Có loại dược thần thông quảng đại nào không, loại ăn một viên là có thể thuận lợi sinh con đó?” Hứa Tiên đương nhiên không dễ dàng hết hy vọng như vậy, tiếp tục truy vấn .

    Bạch Tố Trinh lắc đầu.

    “A, làm sao có thể. . . . . .” Hứa Tiên thất vọng kêu ra tiếng, mi tâm ảm đạm, thả ống tay áo của Bạch Tố Trinh ra, bản thân thì đi qua đi lại trong phòng, lẩm bẩm, “Vậy làm sao bây giờ? Chẳng lẽ Tri Phủ phu nhân thật không còn cách nào cứu nữa rồi? Không thể thế được.”

    Bạch Tố Trinh nhìn ống tay áo của mình, chỉ cảm thấy trong nháy mắt Hứa Tiên buông tay ra, trong lòng hắn cũng có chút trống rỗng. Nhìn lại Hứa Tiên ở trong phòng đang lo lắng đi tới đi lui, Bạch Tố Trinh rốt cục nói: “Nàng, rất muốn cứu người kia?”

    “Ừ.” Hứa Tiên dừng lại, dùng sức gật đầu.

    “Vì sao?” Bạch Tố Trinh tùy ý hỏi.

    “Nàng là người tốt. Chủ yếu là, ta cảm thấy được nàng rất tốt.” Hứa Tiên thật tình trả lời. Tình cảnh hôm đó nàng đều nhớ được, đặc biệt là nụ cười thiện ý trên mặt vị phu nhân kia.

    Bạch Tố Trinh nghe xong lời Hứa Tiên nói, dừng một chút, chợt xoay người đi ra ngoài.

    “Đi đâu vậy?” Hứa Tiên đuổi theo.

    “Nàng không phải muốn cứu nàng ta sao?” Bạch Tố Trinh hỏi ngược lại.

    “Tiểu Bạch, ta biết ngay là huynh có thể cứu nàng mà.” Hứa Tiên vui mừng thấp giọng hô lên.

    “Ta không thể.” khẩu khí Bạch Tố Trinh rất bình thản.

    “Hả?” Hứa Tiên còn chưa kịp thất vọng, thì Bạch Tố Trinh lại mở miệng.

    “Nhưng có người có thể.” Bạch Tố Trinh không cần quay đầu lại cũng biết vẻ mặt Hứa Tiên nhất định rất đặc sắc.

    “Tiểu Bạch, huynh, huynh, huynh. . . . . .” Hứa Tiên chán nản, nói một lượt cho hết thì huynh sẽ chết sao chứ?

    Nghe Hứa Tiên phát điên ở phía sau, Bạch Tố Trinh ngẩng đầu, đột nhiên cảm thấy thời tiết hôm nay thật tốt.

    Chờ Hứa Tiên theo ra cửa phòng, Bạch Tố Trinh ôm chầm lấy eo nàng, tung người nhảy lên, liền bay lên trời.

    “Đi đâu. . . . . .” Hứa Tiên hỏi.

    Bạch Tố Trinh không nói, nhưng rất nhanh Hứa Tiên liền biết. Bọn họ cuối cùng dừng ở phía trước miếu Quan Âm. Mà người chung quanh dường như không nhìn thấy bọn họ, Hứa Tiên hiểu hẳn là Bạch Tố Trinh cũng ẩn thân cho nàng rồi.

    Lại tới đây? Chẳng lẽ là đi tìm Quan Âm Đại sĩ hỗ trợ sao? Hứa Tiên nghĩ tới đây cũng bình tĩnh trở lại. Trong nguyên tác, Quan Âm Đại sĩ thế nhưng rất chiếu cố Bạch Tố Trinh. Quan Âm đại sĩ nhất định có thể giúp Tri Phủ phu nhân thuận lợi sinh nở, bởi vì nàng là Quan Thế Âm Bồ Tát cứu khổ cứu nạn chứ sao.

    Nhưng mà, có ai có thể nói cho nàng biết tình huống hiện tại này là chuyện gì xảy ra được không?
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 21: Ngoài ý muốn

    Hứa Tiên mở to mắt nhìn tình huống trước mặt. Bạch Tố Trinh ngạo nghễ đứng trước tượng Quan Âm, lạnh lùng nói: “Ta có việc tìm ngươi.”

    Khuôn mặt lạnh như băng, cao ngạo đứng chắp tay, chỉ nhàn nhạt nói một câu như vậy, không có dư thừa.

    Cái này có thể làm Quan Âm Đại sĩ hiển linh sao? Hứa Tiên vô cùng hoài nghi.

    Nhưng một khắc sau cằm nàng thiếu chút nữa liền trật khớp.

    Bởi vì một đạo ánh sáng nhu hòa hiện lên, tượng Quan Âm Đại sĩ hóa thành người thật.

    “Có chuyện gì?” Quan Âm Đại sĩ hiền lành mỉm cười, giọng nói ôn hoà giống hệt giọng nói lần trước Hứa Tiên nghe được.

    Vậy mà cũng được sao? Hứa Tiên ngớ người, ngày đó mình ở trước tượng Quan Âm lạy không biết bao lâu, Quan Âm mới hiển linh. Chậc chậc, Tiểu Bạch nhà mình quả đúng là lợi hại nha, một câu nói liền khiến Quan Âm Đại sĩ hiển linh rồi. Hứa Tiên có chút sùng bái nhìn khuôn mặt không biểu cảm của Bạch Tố Trinh.

    “Có người khó sinh, cần giúp đỡ.” khẩu khí Bạch Tố Trinh cực kỳ bình thản, song lại có nét mạnh mẽ không cho cự tuyệt.

    Khóe mắt Quan Âm Đại sĩ khẽ co quắp, nhưng trên mặt vẫn một bộ dạng hiền lành ôn hòa như cũ. Có điều trong lòng đã điên cuồng hét lên rồi, chuyện quái quỷ gì đây? Khó sinh cũng tìm mình? Coi mình là cái gì? Bà đỡ sao?! Còn có, Bạch Tố Trinh, đây là thái độ cầu người của ngươi sao?

    Bình tĩnh, bình tĩnh. . . . . . trong lòng Quan Âm Đại sĩ dùng sức niệm hai chữ này, niệm đến mười lần, tâm mới thoáng bình lại.

    “Chuyện này dễ thôi. Dưới Phổ Đà sơn có một gốc cây Linh Âm, quả của nó có thể đỡ đẻ. Ngươi đi đi.” Quan Âm Đại sĩ mỉm cười nói với Bạch Tố Trinh. Trong lòng lại là vẻ mặt dữ tợn: Ta xiên, nhanh chóng biến đi cho khuất mắt lão tử. (TNN: haha ta bắt đầu thích Quan Âm rồi đấy *smile*)

    “À, cám ơn.” Bạch Tố Trinh thản nhiên nói.

    “Đa tạ Quan Âm Đại sĩ.” Hứa Tiên cũng vội vàng cảm ơn.

    Quan Âm Đại sĩ mỉm cười, tường quang hiện lên, lần nữa biến thành tượng.

    “Đi thôi.” Bạch Tố Trinh ôm eo Hứa Tiên, tung người bay lên tận trời.

    “Đi Phổ Đà sơn à? Nơi đó là chỗ ở của Quan Âm Đại sĩ sao?” Hứa Tiên nhớ rất rõ, Tử Trúc Lâm ở Phổ Đà sơn, đây hình như là địa bàn của Quan Âm Đại sĩ mà.

    “Ừ.” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt đáp.

    Hứa Tiên có chút kích động rồi, lại có thể được đi Phổ Đà sơn trong truyền thuyết a, nơi đó có phải linh khí dư thừa, có phải thật sự có gấu đen canh giữ như trong phim không đây?

    Bất quá, cũng không có nhìn thấy cái tiên cảnh gì giống như Hứa Tiên tưởng tượng. Bởi vì bọn họ dừng ở phía ngoài Phổ Đà sơn, dưới chân núi có một gốc cây cổ thụ chính là cây Linh Âm bọn họ muốn tìm.

    “Quả màu nâu này thật sự có thể giúp người ta thuận lợi sinh con sao?” Hứa Tiên nghi ngờ kéo nhánh cây thấp nhất qua, nhìn thứ quả màu nâu nhỏ bằng đầu ngón tay út phía trên.

    “Hắn nói có thể thì có thể.” Bạch Tố Trinh thờ ơ nói.

    “Cũng đúng, Quan Âm Đại sĩ làm sao có thể gạt người.” Hứa Tiên có chút ngại ngùng cười, mình sao có thể hoài nghi Quan Âm Bồ Tát đây?

    “Hái rồi đi thôi.” Bạch Tố Trinh nói.

    Hứa Tiên vừa định hái hai quả, đột nhiên như tên trộm lén lút nhìn chung quanh, sau đó kè sát vào Bạch Tố Trinh, thầm thì nói: “Tiểu Bạch, chúng ta có thể đem quả cây này về trồng hay không a. Nói như vậy có thể tạo phúc cho rất nhiều người đó. Còn có thể kiếm tiền rất nhiều tiền nữa nha.” Câu sau Hứa Tiên nói rất nhỏ. (TNN: e thấy mục đích chính của tỷ hẳn là câu sau đi :z17:1:))))

    Bạch Tố Trinh im lặng, nhìn Hứa Tiên một chút, rồi lại nhìn cái cây một chút, gật đầu: “Có thể.”

    “Oa ha ha, vậy chúng ta mau hái mang về đi thôi, Tiểu Bạch huynh là lợi hại nhất đó.” Hứa Tiên vội vàng chân chó vuốt mông ngựa.

    Phía trên, khuôn mặt xinh đẹp của Quan Âm Đại sĩ vặn vẹo méo mó.

    “Bạch Tố Trinh, Bạch Tố Trinh. . . . . .” Quan Âm Đại sĩ nghiến răng nghiến lợi từ trong kẽ răng rít ra cái tên này. Hắn thế nhưng lại muốn hái quả cây cổ thụ trước cửa nhà mình, lấy về trồng kiếm tiền!

    “Ha hả, rất thông minh mà.” Một giọng nói trong sáng có chút hài hước vang lên ở bên cạnh Quan Âm Đại sĩ.

    “Thông minh cái rắm!” Quan Âm Đại sĩ rốt cục không nhịn được nói tục, “Không phải hái cây của ngươi dĩ nhiên ngươi có thể đứng nói chuyện mà không đau thắt lưng rồi.”

    “Chậc chậc, đừng như vậy, đừng như vậy. Nóng nảy là không tốt đâu.” Chủ nhân của giọng nói trong trẻo một thân trường bào màu vàng nhạt, mái tóc đen nhánh thật dài cứ tùy ý tản ra trên vai, tới tận gót chân, giống như thác nước làm cho lòng người kinh hãi. Lông mày cùng đôi mắt phượng hẹp dài, trong mắt tràn đầy ý cười. Môi mỏng gợi cảm mê người khẽ nhếch lên, có một cỗ sức quyến rũ khó nói ra lời. Thật là một mỹ nam tử!

    Quan Âm Đại sĩ chợt trầm mặc, một lúc lâu mới nhẹ nhàng than thở: “Kim Thiền tử, ngươi thật sự quyết định cứ tiếp tục như vậy?” Nam tử mị hoặc đứng cùng Quan Âm Đại sĩ này không phải ai khác, chính là đệ tử dưới trướng của Như Lai, Kim Thiền tử! (TNN: Đường tăng trong truyền thuyết hoho)

    “Có gì không thể?” Kim Thiền Tử vô lại cười cười, trong mắt tràn ngập vẻ phóng khoáng không kềm chế được.

    “Tùy ngươi vậy.” Quan Âm Đại sĩ than thở, bất đắc dĩ gật đầu.

    Mà lúc này Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh đương nhiên không biết đoạn nói chuyện của hai vị đại thần kia, Hứa Tiên đang nhìn Bạch Tố Trinh gieo hạt cây Linh Âm xuống đất trong hậu viện, cao hứng vô cùng, ánh mắt cũng sắp biến thành hình đĩnh bạc rồi.

    “Nàng không phải muốn đi cứu người sao?” Bạch Tố Trinh nhìn bộ dạng mất thể diện của Hứa Tiên, nhàn nhạt mở miệng nhắc nhở.

    “A! Đúng nha, ta đi trước đây.” Hứa Tiên vội vàng hái một trái, rồi vọt ra cửa.

    Hứa Tiên vội vã chạy tới cửa Tri Phủ, đương nhiên là bị ngăn lại. Đến khi Hứa Tiên nói mình có biện pháp làm Tri Phủ phu nhân sinh thuận lợi, thị vệ lúc này mới thay đổi thái độ. Nhưng Hứa Tiên là một nam nhân, cho dù hắn là đại phu, cũng không thể để hắn đi vào đỡ đẻ cho phu nhân a. Thị vệ vội vàng đi bẩm báo quản gia, không bao lâu, đã thấy quản gia chạy ra ngoài.

    “Ngươi có biện pháp?” Quản gia vội vàng hỏi.

    “Phải, xin cho ta gặp Tri phủ đại nhân. Nếu tiếp tục chậm trễ sợ rằng không tốt đâu.” Hứa Tiên nhìn quản gia đầu đầy mồ hôi, hiểu được trong phủ nhất định là nhốn nháo hết cả rồi.

    “Này, thôi được rồi, ngươi trước theo vào đi. Xem lão gia định đoạt thế nào.” Quản gia kia cũng chỉ có thể làm như vậy.

    Mang theo Hứa Tiên vào phủ, Tri phủ đại nhân cũng biết tin có một đại phu nói mình có thể giúp phu nhân thuận sinh, cho nên vô cùng nóng ruột đi tới đại sảnh tiếp kiến Hứa Tiên.

    “Ngươi là người phương nào? Thật sự có biện pháp sao?” Tri phủ đại nhân cảm giác mình bây giờ đúng là gấp đến loạn đầu rồi, nhưng hắn đã không còn cách nào nữa, tất cả bà đỡ tìm khắp toàn thành đưa tới, cũng đều không thể giúp phu nhân sinh hạ. Nghe trong phòng sinh thanh âm càng ngày càng yếu, tâm hắn quả thực loạn thành một đoàn rồi.

    “Thảo dân là đại phu Hoà Nhân Đường, Hứa Tiên.” Hứa Tiên hành lễ, “Đại nhân không cần bối rối, thảo dân có một viên thuốc bào chế công phu, cho phu nhân ăn vào, nhất định có thể thuận lợi sinh hạ đứa bé.” Hứa Tiên đánh giá Trần Luân, thoạt nhìn cũng ngoài ba mươi, nhưng cằm mọc đầy râu, bề ngoài tàm tạm. Một thân cẩm phục đã có nhiều nếp nhăn, giống như đã mấy ngày không thay rồi. Mà chân mày thì nhăn lại, nhìn người có chút tiều tụy, hiển nhiên hai ngày này hắn cũng không có nghỉ ngơi, cứ chờ đợi ở ngoài phòng sinh. Thâm tình như vậy, khiến Hứa Tiên sinh ra mấy phần hảo cảm.

    “Sao? Thật thần kỳ như thế?” Giọng Tri phủ đại nhân có chút hoài nghi, nhưng nhiều hơn là mong đợi.

    “Thảo dân nguyện đem tính mạng đảm bảo.” Hứa Tiên vội vàng nói, “Xin đại nhân mau để phu nhân ăn hoàn thuốc này vào đi. Phu nhân lâu như thế vẫn không sinh hạ được hài tử, trong bụng hẳn là sinh đôi đó.” Hứa Tiên dứt lời, liền đặt quả Linh Âm đưa tới trước mặt Tri phủ đại nhân trước.

    “Sinh đôi?” Tri phủ đại nhân kinh ngạc lặp lại lời Hứa Tiên, trong lòng vừa kinh vừa sợ, hắn làm sao không biết sinh đôi nguy hiểm thế nào.

    “Không sai, đại nhân vẫn là mau đi đi.” Hứa Tiên thúc giục.

    “Được được.” Tri phủ đại nhân vội vàng nhận lấy, phân phó người mang vào phòng sinh, hắn cũng định đi, nhưng lại nhớ ra điều gì quay đầu nói với Hứa Tiên, “Ngươi ở đây chờ.”

    “Được” Hứa Tiên gật đầu, hiểu được cố kỵ của hắn.

    Sau khi Trần Luân đi, Hứa Tiên ngồi ở trên ghế đại sảnh, uống trà, đánh giá chung quanh, trong lòng nghĩ nghĩ. Nhớ được hai đứa nhỏ này của Trần Luân, bé trai hình như sau đi thi đậu khoa cử, tiền đồ rất tốt a.

    Cũng không lâu lắm, Trần Luân hưng phấn chạy ra, nhìn Hứa Tiên nói: “Hứa đại phu, Hứa đại phu, thật là vô cùng đa tạ ngài. Y thuật ngài quả nhiên cao siêu, thê tử ta đã không sao rồi, quả nhiên là sinh đôi.” Trần Luân kích động vạn phần, ánh mắt nhìn Hứa Tiên tràn đầy cảm kích.

    “Đại nhân không cần phải cảm ơn. Phu nhân tấm lòng lương thiện, tất nhiên sẽ không có việc gì.” Hứa Tiên cười nhìn Trần Luân kích động nói, “Như vậy, thảo dân cáo từ trước, đại nhân đi xem thiếu gia cùng tiểu thư một chút đi.”

    “Được được, người đâu, tiễn Hứa đại phu.” Trần Luân phân phó quản gia tiễn Hứa Tiên, rồi hướng Hứa Tiên nói, “Ngày khác nhất định ta sẽ tự mình tới cửa cảm tạ.” Cảm giác được làm cha khiến hắn kích động dị thường, cũng không còn tâm ý tiếp đón Hứa Tiên được nữa.

    Hứa Tiên mỉm cười đồng ý, nàng tựa hồ cũng cảm nhận được cao hứng của Trần Luân.

    Về đến nhà, Hứa Tiên chạy thẳng tới thư phòng, đẩy cửa ra, thấy Bạch Tố Trinh ngồi ở bên cửa sổ.

    “Tiểu Bạch!” Hứa Tiên cao hứng hô lên.

    “Hử?” Bạch Tố Trinh không quay đầu lại, nhàn nhạt đáp.

    “Thứ quả kia quả nhiên rất lợi hại nha, Tri Phủ phu nhân thuận lợi sinh hạ rồi.” Hứa Tiên cao hứng nói.

    “Ừm.” Bạch Tố Trinh vẫn nhàn nhạt đáp.

    “Tiểu Bạch ~~~” Hứa Tiên nhào tới, ôm lấy cánh tay Bạch Tố Trinh lắc lắc, “Huynh cho chút biểu cảm đi mà, đừng có lệ như vậy chứ.”

    Bạch Tố Trinh đang muốn nói gì, sắc mặt bỗng nhiên nghiêm túc, chợt đứng lên.

    “Sao thế?” Hứa Tiên nhìn sắc mặt Bạch Tố Trinh lạnh xuống, hoảng hốt.

    Bạch Tố Trinh không nói chuyện, mà phất tay áo vung lên, giữa phòng bỗng nhiên rơi xuống một bóng dáng nho nhỏ. Bịch một tiếng lăn xuống dưới chân Hứa Tiên.

    Hứa Tiên bị doạ lui về sau hai bước, nhưng đợi thấy rõ ràng người rơi vào dưới chân nàng là ai, thì liền kinh hô rồi nhào tới. Là tiểu chính thái, chính là tiểu chính thái háu ăn ở bên Tây Hồ kia!

    “Tiểu đệ đệ!” Hứa Tiên vốn còn đang cao hứng, nhưng mới đụng tới một chút, sắc mặt lại thay đổi.

    Bởi vì, giờ phút này cả người Tiểu Chính Thái đều là máu tươi, y phục đã bị nhuộm đỏ, thoi thóp gục trên mặt đất.

    “Chuyện gì thế này? Làm sao đệ lại biến thành như vậy?” Hứa Tiên vừa kinh vừa sợ, đem Tiểu Chính Thái ôm vào trong ngực, giọng nói đã mang theo tiếng nức nở rồi.

    Tiểu Chính Thái trông thấy Hứa Tiên, nó cố hết sức nở ra một nụ cười: “Tỷ tỷ, thật tốt quá, có thể gặp mặt tỷ lần cuối. . . . . .”

    Nói xong, đầu Tiểu Chính Thái lệch sang một bên, cứ như vậy mềm nhũn trong ngực Hứa Tiên
    .
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 22: Chỉ cần nàng muốn!

    “Tiểu đệ đệ!” tim Hứa Tiên đột nhiên chìm xuống đáy cốc, nước mắt tí tách rơi xuống, bối rối ôm lấy Tiểu Chính Thái, “Đệ làm sao vậy? Đừng làm tỷ sợ mà. Rốt cuộc là làm sao a?”

    Trả lời nàng là một mảnh tĩnh mịch.

    “Hu hu, tiểu đệ đệ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, đệ đừng chết mà. . . . . .” Hứa Tiên nhìn Tiểu Chính Thái trong ngực không nhúc nhích, vô cùng thương tâm. Nàng nhớ tới lần đầu tiên gặp Tiểu Chính Thái, nhớ tới bộ dạng lã chã chực khóc lúc chỉ biết ra kéo kia của thằng bé, còn bộ dạng đáng yêu của thằng bé khi ăn bánh bao nhân thịt tới phình cả hai má nữa. Nhớ tới ánh mắt cô đơn tĩnh mịch của nó. Nhưng là, Tiểu Chính Thái đáng yêu kia hiện tại lại không chút sức sống nào gục trong ngực của nàng.

    “Nó chưa chết.” giọng nói lành lạnh của Bạch Tố Trinh bỗng nhiên vang lên.

    “Hả?” Hứa Tiên lau nước mắt, lúc này mới vươn tay dò xét trên mũi thằng nhỏ. May mắn, vẫn còn thở, chỉ là có chút yếu ớt mà thôi.

    “Tiểu Bạch, làm sao bây giờ?” Hứa Tiên ngẩng đầu nhìn Bạch Tố Trinh, rưng rưng nước mắt.

    Lúc này cửa đột ngột bị đẩy ra, tiếp đó là bóng dáng Tiểu Thanh xông vào, hắn vội vàng rống lên: “Xảy ra chuyện gì rồi? Có phải con cóc kia lại tới nữa hay không?” Lúc hắn thấy rõ ràng tình hình trước mắt, thì kinh ngạc nói, “Ô, đây không phải là con cua nhỏ ở Tây Hồ đó sao?” Hắn mới vừa rồi là bị pháp lực chấn động dẫn tới, còn tưởng lại là Vương Đạo Linh tới dây dưa chứ.

    Con cua nhỏ? Hứa Tiên cúi đầu nhìn Tiểu Chính Thái sắc mặt trắng bệch. Thì ra là nguyên hình của nó là con cua sao? Cho nên oẳn tù tỳ với mình mới lúc nào cũng chỉ biết ra kéo?

    “Sắp chết rồi, bị ai đả thương vậy?” Tiểu Thanh ngồi xổm xuống, nhìn Tiểu Chính Thái một chút tùy ý hỏi.

    “Tiểu Bạch, có thể cứu nó hay không?” Hứa Tiên ôm Tiểu Chính Thái, khẩn trương hỏi.

    Bạch Tố Trinh nhìn nét mặt tha thiết của Hứa Tiên, nhàn nhạt hỏi: “Nàng muốn cứu nó?”

    “Ừ, ta, ta rất thích đứa bé này.” Hứa Tiên gật đầu, nói xong lại mong chờ nhìn Bạch Tố Trinh.

    “Được.” Bạch Tố Trinh lúc nào cũng trả lời ngắn gọn như vậy.

    “Đại ca, huynh thật muốn cứu? Vì con của nhỏ này mà huynh muốn hao tổn trăm năm công lực sao?” Tiểu Thanh nghe Bạch Tố Trinh đáp ứng, thì nóng nảy, lập tức khuyên can, “Chúng ta cùng con cua này không thân không quen, không đáng phải vì nó hao tổn trăm năm công lực đâu.”

    Hứa Tiên nghe xong, sửng sốt, nhìn Bạch Tố Trinh một chút, lại cúi đầu nhìn Tiểu Chính Thái trong ngực. Lòng của nàng, lúc này thắt lại. Nàng thừa nhận Tiểu Thanh nói rất đúng, Tiểu Bạch và Tiểu Thanh cùng đứa bé này không thân cũng chẳng quen, thật không đáng để hao tổn nhiều công lực như vậy tới cứu nó. Nhưng mà. . . . . . Muốn nàng trơ mắt nhìn Tiểu Chính Thái chết đi sao? Lần đầu tiên Hứa Tiên có cảm giác hận bản thân mình vô dụng. Nếu như, nếu như nàng cũng có pháp thuật, thì sẽ không xuất hiện tình cảnh như thế này rồi.

    Đang lúc Hứa Tiên đau lòng tự trách, một đôi tay trắng nõn thon dài đưa tới trước mặt nàng, trực tiếp đem Tiểu Chính Thái trong ngực nàng bế lên. Hứa Tiên ngẩng đầu nhìn, là khuôn mặt không chút thay đổi của Bạch Tố Trinh.

    “Tiểu Bạch?” Hứa Tiên nghi ngờ lên tiếng.

    “Tiểu Thanh, ở cửa làm hộ pháp đi.” Bạch Tố Trinh cũng không nói với Hứa Tiên, mà quay đầu nhàn nhạt nói một câu với Tiểu Thanh.

    “Đại ca! Huynh thật sự muốn trị thương cho nó? Không đáng a. Ít nhất cũng sẽ hao tổn một trăm năm công lực đó!” Tiểu Thanh nóng nảy tiếp tục khuyên can.

    Bạch Tố Trinh ôm Tiểu Chính Thái, nhẹ nhàng đặt lên ghế nằm trong thư phòng.

    “Tiểu Bạch, ta. . . . . .” Hứa Tiên giờ phút này rất rối rắm, nàng đứng ở phía sau Bạch Tố Trinh, nhìn bóng lưng cao ngất kia của hắn, lẩm bẩm lên tiếng, nhưng không biết nên nói cái gì cho phải.

    “Nàng muốn cứu nó, ta liền cứu.” Bạch Tố Trinh không có xoay người, chỉ nhàn nhạt nói ra một câu như vậy.

    Một câu nói nhè nhẹ như vậy của Bạch Tố Trinh lại làm cho cả người Hứa Tiên chấn động, cứ sững sờ như vậy đứng tại chỗ. Tim phảng phất như bị một khối đá lớn ngàn cân hung hăng đập vào. Đơn giản là vì mình muốn cứu, cho nên hắn liền hao tổn trăm năm công lực đi cứu sao? Nhất thời, Hứa Tiên cảm giác mắt mình có chút cay cay, nhưng trong lòng lại ấm áp, dường như có cái gì đó sắp tràn ra.

    Tiểu Thanh nhìn một màn này, không nói thêm gì nữa, chỉ âm thầm nhẹ nhàng than thở, sau đó xoay người ra cửa làm hộ pháp.

    “Ngồi ở đó chờ.” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt nói với Hứa Tiên, rồi ngồi xếp bằng phía trước ghế nằm.

    Hứa Tiên thấp thỏm ngồi, yên lặng nhìn một màn trước mắt.

    Bạch Tố Trinh ngồi xếp bằng, chậm rãi nhắm mắt lại, hai tay bấm chặt thành ấn kí, khẽ mở miệng, một viên hạt châu màu trắng tản ra ánh sáng nhàn nhạt liền từ trong miệng hắn dần dần phun ra.

    Hứa Tiên mở to mắt nhìn, đây hẳn là nội đan của Tiểu Bạch đi? Nhớ tới Tiểu Bạch bởi vì nàng hao tổn trăm năm công lực, trong lòng Hứa Tiên vừa áy náy vừa cảm động, còn có một chút lo lắng.

    Khi Hứa Tiên còn đang rối rắm, thì viên hạt châu màu trắng bay đến trên người Tiểu Chính Thái, song không có trực tiếp nhập vào cơ thể nó. Hứa Tiên theo bản năng nắm chặt quả đấm, khẩn trương nhìn một màn này.

    Sắc mặt Bạch Tố Trinh vẫn bình thản như cũ, mà thân thể Tiểu Chính Thái dần dần phát ra ánh sáng trắng nhu hòa, từ từ vây quanh người nó.

    Hứa Tiên ngừng thở, cắn môi đè nén lo lắng sốt ruột trong lòng, yên tĩnh chờ đợi.

    Giống như đã qua thật lâu, sắc mặt tái nhợt của Tiểu Chính Thái dần dần có khởi sắc, từ từ hồng nhuận. Hứa Tiên cau mày nhìn Bạch Tố Trinh, trong mắt tràn đầy lo lắng. Nhưng sắc mặt Bạch Tố Trinh vẫn như cũ, không có bất kỳ vẻ mỏi mệt nào.

    Không lâu sau, ngón tay Bạch Tố Trinh gảy nhẹ, viên hạt châu màu trắng từ trên người tiểu Chính Thái bay ra, trở lại trong miệng Bạch Tố Trinh. Bạch Tố Trinh lúc này mới mở mắt ra.

    “Tiểu Bạch, huynh không sao chứ? Có cảm thấy không thoải mái hay không? Có phải đối với thân thể tổn thương rất lớn không?” Hứa Tiên lo lắng tới gần, liên tục hỏi.

    Bạch Tố Trinh nhìn đôi mắt tràn đầy lo lắng của Hứa Tiên, trong lòng nổi lên một chút ấm áp. Hứa Tiên chạy tới quan tâm hắn đầu tiên, điều này khiến trong lòng hắn rất thoải mái. Nhưng trên mặt vẫn không có chút biểu tình gì: “Không sao, đi xem con cua nhỏ kia một chút đi.”

    “Thật sự không có chuyện gì?” Hứa Tiên vẫn không yên tâm.

    Bạch Tố Trinh gật đầu, ánh mắt nhìn về phía Tiểu Chính Thái nằm trên ghế có dấu hiệu sắp tỉnh: “Nó tỉnh.”

    Hứa Tiên lúc này mới xoay người đi nhìn Tiểu Chính Thái nằm trên ghế, quả nhiên, Tiểu Chính Thái đang từ từ mở mắt ra. Khi nó thấy một màn trước mắt, rất là mờ mịt.

    “Ta chết rồi sao?” Tiểu Chính Thái rất mê hoặc. Nó nhớ được thương thế của mình rất nặng, nhưng cuối cùng có thể gặp được đại tỷ tỷ rất tốt với nó kia thì nó đã rất thỏa mãn rồi.

    “Muốn chết ta hiện tại có thể thỏa mãn ngươi.” Bạch Tố Trinh đứng lên, từ trên cao nhìn xuống Tiểu Chính Thái, lạnh lẽo phun ra một câu như vậy.

    Tiểu Chính Thái thấy rõ ràng người trước mắt là ai, sợ run cả người, theo bản năng rụt người về phía sau.

    “Đừng dọa nó, nó vẫn còn con nít mà.” Hứa Tiên thấy sắc mặt vừa hồng nhuận lên một chút của Tiểu Chính Thái lại bắt đầu trắng bệch, không nhịn được lên tiếng nói Bạch Tố Trinh.

    Bạch Tố Trinh lạnh lùng liếc mắt Tiểu Chính Thái, nói: “Tuổi của nó còn gấp mấy chục lần nàng.”

    Hứa Tiên á khẩu, đúng vậy a, đối phương cũng không phải là người phàm. . . . . .

    “Tỷ tỷ.” Tiểu Chính Thái thấy Hứa Tiên, sợ hãi vươn tay, nắm được chéo áo Hứa Tiên, cũng đã xác định được mình không có chết.

    “Ừm, không có chuyện gì rồi, tiểu đệ đệ, là Tiểu Bạch cứu đệ đó.” Hứa Tiên nhìn bộ dáng hoảng sợ của Tiểu Chính Thái, đau lòng không thôi, bước lên phía trước ôm hắn.

    Tiểu Chính Thái vùi vào trong ngực Hứa Tiên, lúc này mới ngẩng đầu nhìn Bạch Tố Trinh, yếu ớt nói: “Đại ca ca, cám ơn huynh đã cứu ta.”

    “Muốn cám ơn thì cám ơn nàng, nếu không nhờ nàng thì ngươi có chết cứng ta cũng không thèm liếc mắt nhìn đâu.” Bạch Tố Trinh hiển nhiên không nhận cảm kích của nó, hơn nữa còn thêm vào một câu khiến tiểu chính thái thiếu chút nữa nước mắt lã chã, “Phải rồi ta quên mất, ngươi không chết thì vốn cũng cứng rồi.” Bạch Tố Trinh tuyệt đối không bỏ qua, cái con cua nhỏ này lại uốn trong ngực Hứa Tiên, bộ dáng kia khiến hắn cảm thấy rất chướng mắt. (TNN: ta nghe thấy có mùi chua nha *smile* hắc hắc)

    Tiểu Chính Thái méo miệng, cố gắng không khóc, nhưng bàn tay nắm áo Hứa Tiên cũng đã run lẩy bẩy.

    “Tiểu Bạch!” Hứa Tiên có chút câm nín rồi. Nàng biết lưỡi Bạch Tố Trinh độc, nhưng lúc này độc miệng hình như không tốt lắm đâu. Rõ ràng là hắn cứu người, hiện tại lại biến thành ác nhân.

    Bạch Tố Trinh thấy Hứa Tiên lên tiếng, lúc này mới không tiếp tục độc hại Tiểu Chính Thái nữa, đi tới ghế ngồi xuống, thản nhiên hỏi: “Nói đi, chuyện gì xảy ra? Ngươi không phải nên canh giữ ở Tây Hồ sao?”

    Tiểu Chính Thái lúc này mới cả kinh, hoảng sợ nhìn Hứa Tiên. Lúc này nó làm sao giải thích chuyện mình không phải người phàm với vị tỷ tỷ này đây?

    “Nàng đã sớm biết ngươi không phải phàm nhân rồi.” Bạch Tố Trinh yếu ớt mở miệng.

    “A!” Tiểu Chính Thái rất là kinh ngạc, sau đó ánh mắt nhìn Hứa Tiên tràn đầy bất an.

    “Không sao. Tỷ đã sớm biết, nhưng tỷ cảm thấy không có chuyện gì cả. Đệ vẫn là tiểu đệ tệ đáng yêu của tỷ.” Hứa Tiên an ủi Tiểu Chính Thái, nhẹ nhàng sửa chút tóc rối trên đầu nó.

    Tiểu Chính Thái bặm môi, sắp muốn khóc lên.

    “Không được khóc.” Một câu lạnh lùng của Bạch Tố Trinh làm cho Tiểu Chính Thái nén nước mắt trở về.

    “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Làm sao đệ lại bị thương nặng như vậy?” Hứa Tiên cau mày hỏi.

    “Là bọn hắc giao (thuồng luồng đen), chúng giết gia gia, chiếm mất Tây Hồ. Hu hu hu, gia gia đã chết, gia gia đã chết rồi. . . . . .” Tiểu Chính Thái lúc này nhịn không được nữa, lớn tiếng khóc lên.

    Hứa Tiên sau khi nghe xong mày nhíu lại chặt hơn, nhìn Tiểu Chính Thái khóc, đau lòng không thôi. Mặc dù nàng chưa từng thấy qua gia gia của Tiểu Chính Thái, nhưng có thể từ trong lời nói trước kia của Tiểu Chính Thái mà đoán ra, gia gia hẳn là người thân duy nhất của nó. Mất đi người thân duy nhất, có thể tưởng tượng được đó là đả kích lớn tới mức nào.

    Hứa Tiên không có mở miệng dỗ dành, chỉ ôm Tiểu Chính Thái, để nó khóc đủ. Bạch Tố Trinh cũng trầm mặc không nói gì, trong thư phòng chỉ còn tiếng khóc của Tiểu Chính Thái. Bên ngoài, Tiểu Thanh cũng chú ý đến động tĩnh bên trong, nghe tiếng khóc, hắn cũng trầm mặc, lẳng lặng đứng ở ngoài không nhúc nhích.

    Chờ Tiểu Chính Thái khóc đủ rồi, lúc này mới ngẩng đầu dùng ánh mắt hồng hồng nhìn Hứa Tiên: “Tỷ tỷ, có phải đệ rất vô dụng không, chẳng những không bảo vệ được gia gia, còn để người ta chiếm mất nhà nữa.”

    Hứa Tiên đang muốn mở miệng nói gì đó, thì Bạch Tố Trinh đã lạnh lùng xen vào: “Ngươi không phải rất vô dụng, mà là vô cùng vô dụng.” (TNN: Anh này đúng là rắn *smile* miệng không phải độc bt a~~ haha)

    Hứa Tiên nghe vậy, không đồng ý định phản bác, nhưng vừa đụng phải ánh mắt Bạch Tố Trinh, thì không lên tiếng nữa. Không có trao đổi bất kỳ ngôn ngữ nào, nhưng Hứa Tiên đọc được ý tứ gì đó ở trong mắt Bạch Tố Trinh, cho nên tạm thời im lặng.

    Tiểu Chính Thái nghe được lời Bạch Tố Trinh nói, bĩu môi lại muốn khóc.

    “Khóc là có thể báo thù cho gia gia ngươi? Khóc là có thể đòi lại được nhà của ngươi?” giọng nói Bạch Tố Trinh trong trẻo lạnh lùng mặc dù không có bất kỳ gợn sóng, nhưng lại thành công khiến Tiểu Chính Thái không khóc nữa.

    “Ta không khóc! Ta muốn báo thù cho gia gia, ta muốn đòi lại nhà!” Tiểu Chính Thái nắm chặt tay, trong con ngươi bắn ra ánh mắt kiên nghị.

    “Nhưng ngươi bây giờ không có cái năng lực đó.” giọng nói lạnh lùng của Bạch Tố Trinh làm ánh mắt Tiểu Chính Thái ảm đạm.

    Hứa Tiên nhìn Tiểu Chính Thái, rất muốn ôm nó an ủi. Nhưng là thấy ánh mắt Bạch Tố Trinh, nàng cuối cùng vẫn không nhúc nhích cũng không có mở miệng. Giờ khắc này, nàng tin tưởng Bạch Tố Trinh tự có tính toán của mình.

    “Muốn báo thù, muốn đòi lại nhà, thì bây giờ bắt đầu chú tâm tu luyện đi.” Bạch Tố Trinh thản nhiên nói.

    Tiểu Chính Thái đầu tiên là ngẩn ra, sau đó trượt ra khỏi ngực Hứa Tiên đi xuống, phịch một tiếng quỳ xuống trước mặt Bạch Tố Trinh, nói rất khí thế: “Sư phụ trên cao, xin nhận của đồ nhi một lạy.”

    “Đứng lên đi.” Giọng Bạch Tố Trinh vẫn như cũ không chút gợn sóng không kinh hoảng.

    Tiểu Chính Thái đứng dậy, ở một bên, trên mặt tràn đầy vẻ kiên nghị.

    Hứa Tiên còn có chút thẫn thờ, nhưng nhìn Tiểu Chính Thái phấn chấn vực dậy lần nữa, đáy lòng vô cùng cao hứng. Mà tất cả, đều là công lao của Bạch Tố Trinh.

    Sau đó Hứa Tiên mới biết tên thật của tiểu chính thái là Vân Trúc. Hứa Tiên cảm thấy có điểm giống phát hiệu của hòa thượng, vừa nghĩ tới hòa thượng, Hứa Tiên cũng nhớ tới Pháp Hải. Sau đó tâm tình dĩ nhiên không thể vui lên được. Lắc lắc đầu, đem Pháp Hải ném ra khỏi đầu.

    Vốn là Hứa Tiên muốn giúp Vân Trúc tắm, nhưng Bạch Tố Trinh lại lạnh lùng nói một câu đây là việc của Tiểu Thanh. Tiểu Thanh hứng gió rơi lệ, tại sao lại là việc của hắn chứ? (TNN: Khổ thân anh *smile*)

    Buổi tối trên bàn cơm, Hứa Tiên nhìn Tiểu Chính Thái đã tắm rửa trắng trẻo đang mở miệng nhỏ ăn cơm, không nhịn được nhéo mặt nó.

    “Tỷ tỷ, đệ, buổi tối có thể ngủ cùng tỷ không?” Vân Trúc để bát xuống rụt rè hỏi.

    Hứa Tiên trong lòng vô sỉ cười hắc hắc, đang muốn nói được. Nhưng không đợi nàng kịp đáp ứng, Bạch Tố Trinh đã xen vào một câu: “Không thể.”

    “Tại sao?” Vân Trúc có chút ủy khuất, khuôn mặt bánh bao nhăn lại. Những ngày vừa rồi trong lòng nó rất sợ hãi, hiện tại mới bình tâm. Ở bên cạnh tỷ tỷ thật sự ấm áp, vô cùng ấm áp.

    “Bởi vì nàng phải ngủ cùng ta.” Bạch Tố Trinh rất bình tĩnh đáp.

    “Phụt. . . . . .” Hứa Tiên đang húp canh rất không bình tĩnh đem canh trong miệng phun hết ra ngoài.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 23: Sàm sỡ ???
    (cảnh báo: có H, ai chưa đủ tuổi thì qua chương nhé <3)

    Buổi tối, Tiểu Chính Thái hai mắt rưng rưng nhìn Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh trở về phòng, quấn quýt đi theo phía sau Tiểu Thanh để Tiểu Thanh chuẩn bị phòng cho nó.

    Mà bên này, Hứa Tiên đi theo phía sau Bạch Tố Trinh trở về phòng của mình.

    Nằm trên giường, Hứa Tiên làm sao cũng ngủ không được, lật người, nhìn khuôn mặt nghiêng nghiêng tuấn mỹ của Bạch Tố Trinh, trong lòng muôn vàn suy nghĩ. Bạch Tố Trinh hình như đã ngủ rồi, Hứa Tiên nghe tiếng hít thở vững vàng của hắn, trong lòng một mảnh bình yên. Hình như, mình càng lúc càng có thói quen có hắn ở bên người rồi. Chống cằm, nhìn hàng lông mi thật dài của Bạch Tố Trinh, trên mặt Hứa Tiên hiện lên nụ cười nhàn nhạt.

    Đúng lúc đó, Bạch Tố Trinh bỗng nhiên mở mắt ra, làm Hứa Tiên hoảng hốt ngây người.

    Bạch Tố Trinh quay đầu, nhìn nàng: “Làm sao vậy?”

    “Không có, ha ha, không có gì.” Hứa Tiên ngượng ngùng cười, dịch dịch vào trong.

    “Vậy ngủ đi.” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt nói xong, hai mắt lại nhắm nghiền.

    Hứa Tiên nhìn Bạch Tố Trinh, không nói gì. Bỗng nhiên không biết dũng khí từ đâu tới, sáp lại gần, bẹp một cái hôn lên mặt Bạch Tố Trinh, lầm bầm nói: “Tiểu Bạch, hôm nay cám ơn huynh.” Nói xong câu này, nàng lại xoay người nằm xuống, đơ ra.

    Làm xong hết thảy, tim Hứa Tiên đập vô cùng mau. Nàng cũng không biết mình làm sao, tự nhiên lại hôn Bạch Tố Trinh một cái. Một lúc lâu, thấy phía sau không có động tĩnh gì, tâm vốn treo ngược lên của Hứa Tiên đã thả lỏng xuống phần nào. Nhưng đáy lòng lại có chút hơi hơi thất vọng là làm sao đây?

    Đang lúc Hứa Tiên suy nghĩ lung tung, thì một cánh tay đưa qua, túm lấy bả vai của nàng, đem nàng xoay người lại.

    “Sàm sỡ ta xong, còn muốn ngủ?” Đối diện với đôi mắt trong suốt xinh đẹp của Bạch Tố Trinh, lại nghe được lời này, Hứa Tiên hoàn toàn á khẩu rồi.

    Sàm sỡ? Sàm sỡ?! Cái gì gọi là sàm sỡ hắn chứ?

    “Tiểu Bạch. . . . . . Huynh, huynh muốn làm gì?” Hứa Tiên chợt phát hiện, Bạch Tố Trinh từ lúc nào đã mò mò lật người lên phía trên nàng, khiến nàng hoảng hốt không thôi.

    “Đương nhiên là sàm sỡ lại rồi.” Bạch Tố Trinh nghiêm trang trả lời, nói xong liền cúi đầu hôn lên môi Hứa Tiên.

    Sau một khắc, trước mắt Hứa Tiên là gương mặt tuấn tú phóng đại của Bạch Tố Trinh, trên môi là cảm giác ấm áp, tim giờ khắc này cơ hồ sắp nhảy ra khỏi lồng ngực.

    Hứa Tiên nhắm mắt lại, môi Tiểu Bạch thật ấm áp. Đầu tiên là nhẹ nhàng vuốt ve, dần dần, Bạch Tố Trinh vươn đầu lưỡi, cạy mở hàm răng Hứa Tiên, trượt đi vào.

    “Ưm. . . . . .” Hứa Tiên hô nhỏ một tiếng, muốn vươn tay đẩy Bạch Tố Trinh ra. Bởi vì nàng phát hiện cả người mình bắt đầu dần dần nóng lên, đầu óc cũng càng ngày càng mơ hồ rồi.

    Bạch Tố Trinh lại túm tay nàng, mười ngón tay đan xen, đem hai tay nàng đặt trên gối.

    Hứa Tiên cảm thấy mặt mình rất nóng rất nóng, Bạch Tố Trinh cuối cùng cũng dừng lại, hắn khẽ nhích người, nhìn gương mặt vô cùng đỏ của Hứa Tiên phía dưới, đột nhiên nở nụ cười.

    Hứa Tiên nhìn Bạch Tố Trinh cười, trong nháy mắt thất thần. Đây là lần đầu tiên nàng thấy nụ cười của hắn, lại hớp hồn như thế, làm cho người ta không dời mắt được như thế.

    “Huynh, cười lên, thật là đẹp mắt.” Hứa Tiên lẩm bẩm nói.

    “Nàng quả nhiên là ngốc mà.” Bạch Tố Trinh có chút bất đắc dĩ, lại cúi đầu hôn nhẹ lên trán Hứa Tiên, sau đó ôn nhu hôn mắt nàng, môi nàng, cằm nàng, rồi đến cổ. . . . . .

    “Tiểu Bạch. . . . . .” Hứa Tiên run run thấp giọng hô lên, cảm giác được đôi môi dịu dàng kia của Bạch Tố Trinh, nàng thấy mình sắp bị hòa tan rồi.

    . . . . . . . . . . . .

    “Huynh nặng quá, xuống đi.”

    “Nha, nàng muốn ở phía trên?”

    “Mới không thèm.”

    “Vậy nàng ở phía dưới thì được rồi.”

    “A. . . . . . Tại sao lại cởi y phục của ta? !”

    “Có người mặc y phục động phòng sao?”

    “. . . . . .”

    “Nơi này lớn hơn một chút.”

    “Tiểu Bạch huynh tên khốn kiếp này. A. . . . . . Ư. . . . . .”

    “Động phòng không được nói những lời sát phong cảnh.”

    “Rõ ràng là huynh, huhu, đau quá. . . . . .”

    “Một lát sẽ hết đau.”

    . . . . . . . . . . . .

    Phòng an tĩnh lại, nhưng trong không khí lại tràn ngập một cỗ mùi hương mập mờ ái muội.

    “Mệt quá đi, ngủ thôi. . . . . . Làm gì thế? Đừng nữa mà!”

    “. . . . . .”

    “Tiểu Bạch, đừng.”

    “. . . . . .”

    “Thật sự không được mà, Tiểu Bạch.”

    “. . . . . .”

    “Tiểu Bạch, huynh tên khốn kiếp này, ta nói không được cơ mà. . . . . .” (TNN: huhu tại sao lại là ta edit cái cảnh này a T___T tâm hồn trong trắng còn đâu *gào thét* – Bỉ Ngạn: Thôi thì số kiếp an bài :z17:1:) – TNN: Tất cả là lại tỷ tại sao lại đùn cho e chương này >”<)

    Sáng sớm hôm sau, Hứa Tiên cố sức mở mắt ra, cả người giống như bị bóp nát. Quay đầu liền đối diện với đôi mắt của Bạch Tố Trinh, trong đó có vẻ thỏa mãn cùng ôn nhu.

    “Hừ!” Hứa Tiên tức giận xoay người, chẳng lẽ thật sự do tính xà vốn phóng túng sao? Tối hôm qua rốt cuộc mấy lần a, làm bây giờ nàng đau lưng thế này!!

    “Tức giận?” Bạch Tố Trinh vươn tay đem Hứa Tiên ôm vào trong ngực.

    “Hừ!” Hứa Tiên vẫn hừ mũi, lại khiến người phía sau cười khẽ không thôi.

    “Là lỗi của ta.” trong lòng Bạch Tố Trinh cũng có chút áy náy, tối hôm qua hắn không khống chế được. Hơn nữa đây là lần đầu tiên của Hứa Tiên.

    Hứa Tiên nghe được lời này, trong lòng mới thư thái một chút, xoay người lại, đối mặt với Bạch Tố Trinh. Nàng đến bây giờ vẫn chưa tiếp nhận được, chuyện tối hôm qua lại xảy ra tự nhiên như vậy. Chậm rãi vươn tay, sờ lên mặt Bạch Tố Trinh, cằm, yết hầu. . . . . . Hứa Tiên bỗng nhiên cười.

    “Tiểu Bạch.”

    “Hử?”

    “Ta thích huynh, rất thích.”

    “Ta biết.”

    “Không cho không để ý tới ta.” Giọng Hứa Tiên rất nhẹ rất nhẹ.

    “Ừ.” Giọng Bạch Tố Trinh cũng rất nhẹ, nhưng lại có kiên định chân thành.

    Tay Bạch Tố Trinh nhẹ nhàng xoa bụng Hứa Tiên, Hứa Tiên vội vàng đưa tay bắt được tay của hắn: “Làm gì thế Tiểu Bạch?” Nàng không muốn nữa đâu mà . . . . .

    “Không cần căng thẳng.” Bạch Tố Trinh cười, tay nhẹ nhàng đè lên bụng Hứa Tiên. Sau một khắc, Hứa Tiên cảm thấy một cổ nhiệt khí từ tay Bạch Tố Trinh truyền vào, sau đó đi vào trong bụng, eo, còn có nơi đó. Đau nhức cũng từ từ biến mất.

    Buổi sáng lúc ăn cơm, Tiểu Thanh nhìn Bạch Tố Trinh một chút, lại nhìn Hứa Tiên một chút, cảm giác, cảm thấy giữa hai người có cái gì đó thay đổi. Nhưng rốt cuộc là cái gì thay đổi đây? Vân Trúc thì mở to mắt nhìn Hứa Tiên, nó cũng cảm thấy Hứa Tiên có chút không giống với ngày hôm qua. Hình như. . . . . . quyến rũ hơn?

    Ăn cơm xong, Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên đi ra cửa. Tiểu Thanh nhìn bóng lưng hai người, đang muốn nói gì, thì không trung bay tới một câu nhàn nhạt của Bạch Tố Trinh: “Giám sát con cua kia tu luyện.” Tiểu Thanh nhún vai, một tay xốc cổ áo tiểu chính thái lên, nhe răng cười với nó bảo đi vào, rồi đóng cửa lại.

    Hứa Tiên vẫn như cũ ở Hoà Nhân Đường khám bệnh, còn Bạch Tố Trinh lại niệm khẩu quyết ẩn thân rồi ngồi ở bên cạnh lật sách đọc.

    Lúc xế chiều, Tri Phủ Trần Luân lại tự mình đến Hoà Nhân Đường, cảm tạ Hứa Tiên. Cả con đường đều oanh động, tất cả mọi người liền biết tin ở Hoà Nhân Đường có một vị đại phu trẻ tuổi, chỉ dựa vào một viên thuốc mình bào chế mà cứu được ba mạng người.

    Buổi tối.

    “Lần này nàng nổi danh rồi.” Bạch Tố Trinh lật ra từng trang sách, không có ngẩng đầu.

    “Ta tình nguyện đừng nổi danh như thế.” Hứa Tiên nhìn một đống lớn lễ vật trên bàn, “Ta bây giờ là nam nhân đó, thánh thủ phụ khoa (ý nói bác sĩ phụ khoa giỏi), người khác sợ là ở sau lưng đều muốn chết cười ta.” Hứa Tiên rất là bất đắc dĩ.

    “Vậy khôi phục thân phận là được.” Bạch Tố Trinh ngẩng đầu nhìn Hứa Tiên, lúc này giọng điệu của hắn rất chân thành.

    Hứa Tiên ngây ngốc, nhưng lại thật tình suy tính đến đề nghị này của Bạch Tố Trinh. Cảm thấy hình như có thể được a. Nhưng mà bên Hứa Kiều Dung kia phải nghĩ được lý do thuyết phục mới ổn.

    “Đi ngủ đi.” Bạch Tố Trinh để sách trong tay xuống, nhìn Hứa Tiên mặt không chút thay đổi phun ra một câu như vậy.

    “Huynh!” khóe mắt Hứa Tiên rút rồi lại rút, cái tay ôm eo mình là làm sao đây, khi làm động tác như vậy, xin huynh sắc mặt có thể thay đổi một chút được không a!

    Tắt đèn, trèo lên giường, êm ái ngủ.

    Ngày thứ hai, Hứa Tiên vừa ăn sáng xong, đang định ra ngoài thì bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa.

    “Người nào thế? Mới sáng sớm.” Tiểu Thanh rất không thoải mái đi ra mở cửa.

    Tiểu Chính Thái bưng bát, rất thật thà uống sữa đậu nành.

    “Ngày hôm qua tu luyện thế nào rồi?” Hứa Tiên cười híp mắt hỏi.

    “Đệ rất cố gắng, tỷ tỷ yên tâm.” Tiểu Chính Thái để bát xuống, đâu ra đấy trả lời.

    “Vậy thì tốt.” Hứa Tiên gật đầu, đưa cho Tiểu Chính Thái một cây bánh quẩy, Tiểu Chính Thái nhận lấy, thỏa mãn ăn.

    Hứa Tiên nhìn bộ dạng ăn đến vui vẻ của Tiểu Chính Thái, tâm tình cũng rất tốt. Cúi đầu, một cái bánh quẩy gắp vào trong bát của nàng, theo chiếc đũa nhìn lên, lại thấy bộ dạng như không có chuyện gì xảy ra của Bạch Tố Trinh.

    Hứa Tiên hé miệng cười một tiếng, vùi đầu ăn hết bánh quẩy Bạch Tố Trinh gắp cho nàng.

    Vừa lúc đó, Tiểu Thanh dẫn người gõ cửa tiến vào.

    Hứa Tiên vừa nhìn, khẽ nhíu mày, bởi vì tiến vào có ba người. Một người là trong quan sai mặc trang phục nha môn, hai người kia thì khác. Hai người đều mặc khôi giáp đơn giản, bên hông treo một thanh đại đao, trên chân là đôi ủng ngắn màu đen, giữa lông mày có một vẻ kênh kiệu không giống với quan sai bình thường.

    Quan sai này, Hứa Tiên là biết. Chính là người ban đầu phụ trách mọi việc của nàng ở Cô Tô này.

    “Hứa đại phu, thật là ngại quá, mới sáng sớm đã tới cửa quấy rầy.” Quan sai có chút ngượng ngùng nói, “Hai vị này, là thị vệ đại ca tới từ kinh thành, có chuyện quan trọng muốn tìm ngươi. Cho nên. . . . . .” Mà hai vị thị vệ ăn mặc bất phàm kia ánh mắt cũng không có nhìn quan sai một cái, chỉ đánh giá Hứa Tiên.

    Hứa Tiên đứng lên, lễ phép cười cười: “Không có gì đáng ngại. Xin hỏi hai vị quan gia, có chuyện gì cần tìm ta sao?”

    “Ngươi chính là Hứa Tiên Hứa đại phu?” Một vị thị vệ mở miệng, nhưng giọng nói cũng rất khách khí.

    “Phải” Hứa Tiên gật đầu.

    “Nếu như thế, xin thu thập hành lý, ngày mai liền cùng chúng ta lên kinh đi. Đây là văn thư phái đi.” Thị vệ kia từ trong lòng ngực móc ra một phong thư, đưa tới trước mặt Hứa Tiên.

    Hứa Tiên có chút sững sờ, nhưng vẫn nhận lấy. Nhưng trong lòng buồn bực, cái này là chuyện quái gì đây. Tới Cô Tô mọi thứ đều tốt, thế cho nên các nàng cũng quên mất thật ra nàng vốn là bị lưu đày tới đây. Nha môn hình như quả thật có tư cách phái nàng đi. Chỉ có điều, lên kinh? Đây là chuyện gì nha?

    “Sáng sớm ngày mai, chúng ta sẽ tới đón Hứa đại phu. Xin Hứa đại phu sắp xếp thời gian cho tốt” Thị vệ khẩu khí mặc dù khách sáo, nhưng đáy mắt lại ánh lên hàm ý không rõ.

    Không đợi Hứa Tiên trả lời, hai thị vệ đã cùng lúc cáo từ. Còn lại quan sai kia thì cười chúc mừng Hứa Tiên: “Hứa đại phu, ngài bây giờ lại gặp vận lớn nha. Chúc mừng.”

    “Chúc mừng cái gì?” Hứa Tiên nghi ngờ.

    “Hứa đại phu nhìn văn thư sẽ biết. Tại hạ cáo từ trước, không quấy rầy Hứa đại phu nữa.” Quan sai cười chắp tay cáo lui.

    Hứa Tiên tiễn hắn ra cửa, lúc này mới trở lại phòng ăn mở văn thư ra.

    “Quân y?” Hứa Tiên cau mày nhìn văn thư trong tay, hoàn toàn u mê rồi. Chuyện gì nữa đây? Điều nàng lên kinh, làm quân y?

    “Làm sao vậy?” Bạch Tố Trinh mở miệng hỏi.

    “Ta cũng vậy không biết, thật kỳ quái.” Hứa Tiên đem văn thư trong tay đưa cho Bạch Tố Trinh, một mình trầm tư. Làm sao lại điều mình tới kinh thành làm quân y? Chẳng lẽ nghe danh “thánh thủ phụ khoa” mình? A phi, dẹp, bây giờ mới được mấy ngày đâu, hơn nữa trong quân doanh đều là nam nhân có được hay không? Làm sao dính tới chuyên sinh đẻ được chứ? Cái đó và nguyên tác hoàn toàn không khớp nha, trong nguyên tác từ đầu tới cuối đều không thấy xảy ra chuyện này mà. Hứa Tiên trăm mối nghi ngờ nhưng không có cách giải.

    . . . . . .

    Mà ở kinh thành, trong một toà nhà xa hoa lộng lẫy.

    Một nam tử hoa phục âm nhu tuấn mỹ tựa bên cửa sổ, giơ cao khoé môi lẳng lặng nhìn cây cối trong viện.

    Rất nhanh, người nọ sẽ có thể tới bên cạnh mình rồi. . . . . .

    Thật là mong đợi a.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 24: Báo ân cái đầu ngươi á!

    “Xem ra phải lên kinh rồi.” Hứa Tiên lay động văn thư trong tay, cau mày nói, “Lại gấp gáp như vậy, ngày mai đã phải khởi hành rồi. A phi, không đúng, là ngày mai sẽ phải xuất phát rồi.”

    “Ta sẽ đi cùng với nàng.” Bạch Tố Trinh mở miệng.

    “Ừ.” Hứa Tiên cười híp mắt gật đầu, sau đó sắc mặt lại trầm xuống, “Nhưng mà, tình hình lúc này không giống khi trước, ta sẽ có thể bị phái đi quân doanh đó, chung quanh đều là nam nhân! Không thể ở bên ngoài cùng các ngươi được.”

    “Không sao, có ta ở đây.” Bạch Tố Trinh một câu nhàn nhạt nhưng lại làm cho Hứa Tiên vô cùng tín nhiệm.

    Tiểu Chính Thái nháy nháy mắt: “Đệ cũng sẽ bảo vệ tỷ tỷ.”

    “Ngươi, dẹp đi.” Tiểu Thanh giội một gáo nước lạnh, khinh bỉ nói, “Ngươi bây giờ còn tiếp chưa nổi mười chiêu của ta đó.”

    “Ta, ta, sẽ có ngày ta sẽ đánh bại ngươi.” gương mặt xinh đẹp của Tiểu Chính Thái hồng lên, hai tay nắm chặt, rất không cam lòng hướng Tiểu Thanh tuyên thệ.

    “Ta đang chờ ngày đó đấy.” Tiểu Thanh nhún vai, khẩu khí không hề gì nói.

    “Hừ!” Tiểu Chính Thái tức giận hừ một tiếng, kiên quyết trong mắt lại càng đậm.

    “Đệ cùng con cua lần này không nên đi.” Bạch Tố Trinh lại bỗng nhiên lên tiếng nói.

    “Tại sao?” Tiểu Thanh vừa nghe, không buông tha hỏi.

    “Kinh thành không giống với những nơi khác, ngọa hổ tàng long, có không ít cao nhân ở đó. Với tu vi của đệ và con cua nhỏ nếu gặp phải sẽ rất bất lợi.” Bạch Tố Trinh hiếm được khi nào nói dài như vậy, “Những người này chỉ biết trừ yêu, mặc kệ tất cả những điều khác.”

    “Nhưng đại ca, vậy chỉ có một mình huynh đi thôi sao? Nếu quả thật nơi đó nguy hiểm như lời huynh nói, vậy chúng đệ lại càng phải đi a.” Tiểu Thanh nghe, càng thêm nóng nảy.

    Hứa Tiên cũng không khỏi lo lắng. Kinh thành, nơi đó là chỗ ở của đương kim thiên tử. Có cao nhân trừ ma vệ đạo tuyệt không lạ gì.

    “Tiểu Bạch, huynh cũng đừng đi. Quá nguy hiểm.” Hứa Tiên cau mày, phản đối Bạch Tố Trinh đi theo mình. Hơn nữa, còn có một vài điều khiến nàng rất bất an, trong nguyên tác cũng không có chuyện Hứa Tiên bị điều đến kinh thành. Không biết trước tương lai làm cho nàng có chút nảy sinh sợ hãi. Nàng tuyệt đối không muốn Tiểu Bạch bởi vì nàng mà chịu bất kì thương tổn nào.

    “Không sao đâu. Những người đó ta còn không thèm để vào mắt.” Bạch Tố Trinh vân đạm phong khinh nói.

    “Đại ca, đệ. . . . . .” Tiểu Thanh vẻ mặt lo lắng còn định nói gì đó.

    “Cứ quyết định như vậy đi.” Giọng Bạch Tố Trinh quả quyết.

    Hứa Tiên cầm văn thư, trong lòng càng lúc càng bất an.

    Vào buổi sáng, Hứa Tiên tới Hòa Nhân Đường, từ biệt phu phụ Tần lão, cuối cùng tiền công cũng không nhận, còn mua không ít lễ vật đưa cho hai người.

    “Như vậy sao được?” Tần phu nhân không yên tâm nói, “Lần trước Tri phủ đại nhân đưa cho ngươi lễ vật ngươi đã để lại cho chúng ta không ít rồi, lần này đừng tốn kém nữa.”

    “Chưởng quỹ, phu nhân, ta lần này đi không biết tới bao giờ mới có thể gặp lại.” Hứa Tiên hơi sụt sịt, “Cảm ơn hai người đã chiếu cố ta trong khoảng thời gian này. Sau này hai người phải tự bảo trọng đó.”

    “Đứa nhỏ này. . . . . .” Nói được một nữa thì nước mắt Tần phu nhân đã chảy xuống.

    “Hứa Tiên, một mình ngươi cũng phải bảo trọng.” Tần chưởng quỹ cực kì không nỡ.

    Sau khi từ biệt hai người, Hứa Tiên đi trên đường, mua cho Tiểu Chính Thái không ít đồ ăn vặt, rồi mới về nhà.

    Tiểu Chính Thái nhìn thấy nhiều đồ ngon như vậy, lại không hề vui vẻ ra mặt, mà dùng đôi mắt long lanh nhìn Hứa Tiên: “Tỷ tỷ, đệ cũng muốn đi cùng tỷ.”

    Hứa Tiên cười cười, đưa tay vuốt vuốt đầu nó, đang định nói gì an ủi.

    Ai ngờ Tiểu Chính Thái đã nhếch miệng cười lên nói: “Nhưng mà đệ biết đệ bây giờ vẫn chưa thể bảo vệ tỷ tỷ. Cho nên đệ sẽ chăm chỉ tu luyện cùng Tiểu Thanh đại ca, chờ tới khi đệ trở nên cường đại, có thể bảo vệ tỷ tỷ rồi, lúc đó tỷ tỷ không được từ chối không cho đệ đi theo nha.”

    Hứa Tiên nhìn nụ cười thuần khiết kia của Tiểu Chính Thái, trong lòng rung động, gật đầu: “Ừ, chúng ta cứ quyết định như vậy đi.”

    “Vâng.” Tiểu Chính Thái nghe Hứa Tiên nói vậy thì mừng rỡ dùng sức gật đầu, vươn ngón út ra, “Vậy chúng ta móc tay nào.”

    Hứa Tiên mỉm cười, cũng vươn ngón út ra, nghiêm túc ngoắc tay đóng dấu cùng Tiểu Chính Thái.

    Ngoài cửa đại sảnh, Bạch Tố Trinh tựa lên cạnh cửa, lạnh nhạt nhìn một màn này, trong lỗ mũi hừ một tiếng.

    Tiểu Thanh liếc mắt, nhìn trời. Đại ca thật là càng sống lâu càng thụt lùi rồi, ngay cả tiểu hài tử cũng ăn dấm chua sao?

    Buổi tối, Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh nằm ở trên giường, Hứa Tiên tựa vào trước ngực Bạch Tố Trinh, thấp giọng nói: “Tiểu Bạch, lần này huynh hay là đừng đi cùng ta thì hơn. Trong lòng ta không hiểu sao luôn có dự cảm xấu.”

    “Nàng cho là, ta sẽ bỏ lại nàng?” Bạch Tố Trinh lại hỏi ngược lại một câu như vậy.

    Hứa Tiên trầm mặc, vươn tay ôm thật chặt eo hắn.

    “Không phải sợ, tất cả đã có ta.” Bạch Tố Trinh đưa tay vỗ nhè nhẹ lưng Hứa Tiên. Mặc dù hắn không biết Hứa Tiên rốt cuộc đang sợ cái gì, nhưng ý niệm kia đã đóng chặt trong đầu hắn rồi, hắn tuyệt đối sẽ không rời xa Hứa Tiên.

    Đêm nay, Hứa Tiên tựa vào ngực Bạch Tố Trinh, an tâm ngủ thiếp đi. Bạch Tố Trinh nhìn gương mặt điềm tĩnh đang ngủ, trong mắt hiện lên ý cười nhàn nhạt, khẽ cúi đầu, ôn nhu ấn xuống khuôn mặt nàng một nụ hôn, rồi mới ngủ.

    Sáng sớm ngày hôm sau, hai thị vệ kia đã đến thúc giục Hứa Tiên lên đường. Hứa Tiên chia tay Tiểu Thanh và tiểu chính thái, rồi trước ánh mắt lưu luyến không rời của thằng bé, cùng hai thị vệ rời đi. Bạch Tố Trinh không xuất hiện, nhưng nàng biết, hắn nhất định đang ở bên cạnh nàng.

    Dọc đường, hai thị vệ đối với Hứa Tiên vô cùng khách khí. Khách khí khiến cảm giác bất an trong lòng Hứa Tiên càng lúc càng lớn. Ăn ở dọc đường vô cùng tận tâm, phòng trọ luôn là phòng hạng nhất, thức ăn cũng luôn là đồ ngon nhất, toàn bộ hành trình đều thoải mái ngồi xe ngựa. Này làm sao giống kẻ bị đi đày chứ? Nhưng cho dù nàng có nói bóng nói gió đến thế nào, miệng hai vị thị vệ kia cũng đều kín như bưng, chỉ một mực nói là cấp trên sai bảo, bọn họ chỉ phụ trách thi hành, những chuyện khác đều không nói một câu.

    Càng như vậy, Hứa Tiên càng bất an. Cứ mỗi tối, Bạch Tố Trinh sẽ xuất hiện ở trước mặt nàng, cùng nàng ngủ. Có Bạch Tố Trinh ở bên, lòng bất an của Hứa Tiên mới hơi hơi thả lỏng ra một chút.

    Đến kinh thành, Hứa Tiên cảm thán thật đúng là chốn kinh thành phồn hoa náo nhiệt. Đường lớn lát đá có thể đủ cho bốn chiếc xe ngựa đi song song thông hành, kiến trúc đồ sộ, hai bên đường phố là các cửa hàng rực rỡ muôn màu. Kinh thành làm cho người ta cảm thấy trang trọng nhưng không mất đi hơi thở trang trọng vốn có.

    Hứa Tiên vốn tưởng mình sẽ bị trực tiếp đưa tới quân doanh, nhưng khi bị gọi xuống xe, nhìn bức hoành phi của phủ đệ trước mắt, nàng rốt cuộc hiểu được nguyên cớ vì sao đáy lòng cứ mãi bất an không yên.

    Trên bức hoành phi xa hoa của phủ đệ viết to ba chữ rồng bay phượng múa: Lương vương phủ.

    Hai bên đại môn (cửa lớn) là hai con sư tử bằng đá há to miệng trông rất sống động, nhìn thôi cũng đủ biết phủ đệ này không phải là một phủ đệ tầm thường.

    “Hai vị quan gia, chúng ta đến nơi này làm gì?” Mặc dù trong lòng Hứa Tiên mơ hồ đã có suy đoán, nhưng vẫn làm chút giãy dụa cuối cùng.

    “Hứa đại phu, mời vào. Đây là chỗ ngài làm việc sau này.” Một thị vệ cười dài nói, chẳng qua Hứa Tiên nhìn thấy đáy mắt hắn chợt lóe lên vẻ chế giễu rồi biến mất.

    “Ở chỗ này làm việc?” Hứa Tiên cau mày, “Không phải là bảo ta đi quân doanh làm quân y sao?”

    “Quân y đủ người rồi, cho nên sau này ngài đặc biệt chịu trách nhiệm khám chữa bệnh cho một nhà tướng quân đại nhân.” Tên thị vệ còn lại cũng cười nói.

    “Mời vào đi, Hứa đại phu, nếu như chậm trễ, chúng ta sẽ bị trách phạt đó. Hi vọng Hứa đại phu thông cảm cho chúng ta.” Thị vệ ôm quyền mời Hứa Tiên nhanh chút đi vào. Hắn biết, người kia chờ đã sớm sốt ruột rồi.

    “Nha.” Hứa Tiên có chút sợ, nhưng vẫn gật đầu, đi theo phía sau hai thị vệ kia.

    Vào phủ đệ, thị vệ quen đường mang theo nàng rẽ hết khúc này tới quanh nọ, cuối cùng dừng ở hậu viện. Đoạn đường này, xà ngang khắc họa, đình đài lầu các, đẹp không sao tả xiết. Hứa Tiên cảm thán đây chính là cuộc sống của kẻ có tiền a. Phủ đệ này cũng thật quá lời đi, khiến nàng cũng sắp mụ mị rồi.

    “Hứa đại phu, mời bên này.” Thị vệ làm tư thế mời, ý bảo Hứa Tiên vào cửa.

    Hứa Tiên theo thị vệ kia bước vào sảnh nhỏ, thị vệ cười nói: “Hứa đại phu ở đây đi.” Nói xong hắn liền trực tiếp rời đi.

    Hứa Tiên đánh giá chung quanh, sảnh nhỏ này mặc dù không lớn, nhưng bố trí vô cùng tinh sảo, vật phẩm đồ dùng trang trí đều giá trị không rẻ. Trên đất trải một tấm thảm nhung, giẫm lên đi rất thoải mái.

    Một nha hoàn cúi đầu đi lên dâng trà, không đợi Hứa Tiên hỏi gì đã rất nhanh lui xuống.

    Hứa Tiên sờ cằm, nhìn thảm có chút ngẩn người. Lương vương phủ, Lương Liên. . . . . . Những từ này cứ ở trong đầu nàng bay tới thổi đi. Hứa Tiên đối với người của Lương vương phủ vô cùng ác cảm, bởi vì trong nguyên tác, chính là Lương tướng quốc mời Pháp Hải tới, làm hại Hứa Tiên thiếu chút nữa nhà tan người diệt. Nhưng mà, phải có điều kiện tiên quyết là Tiểu Thanh trộm bảo vật của họ nữa a. Lần này mình không có tiệm thuốc, cũng không gia nhập hội Tam Hoàng tổ sư, tiểu Thanh lại không có trộm bảo vật, đã vậy tại sao đối phương còn tìm đến mình?

    Chẳng lẽ. . . . . . Hứa Tiên cau mày, trong đầu giật mình một cái, nghĩ tới một điều.

    Vừa lúc đó, ngoài cửa vang lên tiếng bước chân, sau đó một giọng nói hình như đã từng nghe qua truyền tới: “Hứa Tiên, ta nói rồi chúng ta sẽ còn gặp mặt mà.”

    Hứa Tiên chợt đứng lên, nhìn nam tử âm nhu tuấn mỹ đứng ở cửa, chân mày cơ hồ sắp xoắn lại thành một đoàn rồi.

    Quả nhiên, là Lương Liên!

    Nhưng người nầy rốt cuộc muốn làm gì?

    Mơ ước nhan sắc của Tiểu Bạch cùng tiểu Thanh sao? Cho nên lấy việc công làm chuyện tư điều mình tới đây? Phải không?

    “Ngươi sao lại dùng ánh mắt như thế nhìn ta?” Lương Liên thấy ánh mắt đầy địch ý của Hứa Tiên, rốt cục không nhịn được mở miệng hỏi.

    “Ta cảnh cáo ngươi, Tiểu Bạch đã là thê tử của ta rồi, tiểu Thanh cũng đã có hôn ước. Thân phận ngươi như vậy, mà vẫn bất chấp muốn đoạt thê tử với ta sao? Thiên hạ nhiều mỹ nữ như thế. . . . . .” Hứa Tiên trừng mắt nhìn Lương Liên, tức giận nói.

    Lương Liên nghe lời Hứa Tiên nói, đầu tiên là sửng sốt, sau đó liền phá lên cười ha ha cắt đứt lời của Hứa Tiên.

    “Ngươi cười cái gì?” Hứa Tiên lại càng tức giận.

    “Ai nói là ta có chủ ý với thê tử của ngươi . . . . .” Lương Liên thật vất vả ngưng cười, cố sức hỏi.

    “Chẳng lẽ không đúng?” Hứa Tiên vẫn hoài nghi nhìn hắn.

    “Dĩ nhiên không phải.” Lương Liên nghiêm mặt nói, người mà ta có chủ ý chính là ngươi. Dĩ nhiên, lời này không thể nói ra được.

    “Vậy ngươi muốn làm gì? Ngươi còn tìm người điều tra ta, lại lợi dụng việc công làm việc tư điều ta tới đây.” Hứa Tiên nghiến răng nghiến lợi nói. Nếu không tại người này, thì mình và Tiểu Bạch bây giờ còn đang sống cuộc sống nhàn tản thoái mái ở Cô Tô rồi, hơn nữa còn chuẩn bị khôi phục thân phận nữa đó.

    “Báo ân chứ sao.” Chỉ mấy chữ này của Lương Liên thôi cũng đủ thành công làm Hứa Tiên phát điên.

    Báo ân? Lại là báo ân, báo ân cái đầu ngươi á!
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 25: Đừng, bên ngoài có người!

    “Báo ân?” Hứa Tiên cơ hồ là nghiến răng nghiến lợi rít ra hai chữ này.

    “Đúng vậy a. Ngươi đã cứu ta, ta đương nhiên muốn báo ân rồi.” Lương Liên mỉm cười đi tới, ngồi xuống ghế bên cạnh Hứa Tiên.

    “Ta cũng đã sớm nói rồi, không cần.” Hứa Tiên tức khóe mắt cũng muốn co quắp liễu.

    “Như vậy sao được? Tích thủy chi ân dũng tuyền tương báo (cho dù ơn nhỏ như giọt nước cũng phải dùng sông lớn báo đáp). Huống chi là ân cứu mạng?” Lương Liên vẻ mặt nghiêm túc phản bác lời Hứa Tiên.

    “Thật sự không cần, Lương thiếu gia, ta đang ở Cô Tô sống rất tốt, bây giờ lại bị ngươi điều tới đây.” Hứa Tiên run run khóe miệng, vô cùng khó chịu. Phải rời xa Tiểu Thanh và tiểu chính thái không nói, khiến nàng phiền lòng nhất chính là hại Tiểu Bạch cũng phải chạy theo tới nơi kinh thành nguy hiểm này cùng nàng. Đây hết thảy đều là do kẻ trước mắt này tạo nên. Sớm biết thế, lúc ở hẻm nhó kia nên lấy gạch nện chết hắn cho rồi!

    “Ở cái nơi như Cô Tô đó có chỗ nào tốt? Nếu ngươi muốn mở tiệm thuốc, ta mở cho ngươi, đừng nói một tiệm, cho dù là mười tiệm cũng không thành vấn đề. Hơn nữa, ta nói rồi, ta có thể cho ngươi vinh hoa phú quý bất tận.” Lương Liên khiêu mi, ngạo nghễ nói, “Nếu ngươi muốn vào triều làm quan, ta cũng có thể thành toàn cho ngươi.”

    “Nhưng mà, Lương thiếu gia, ta không có chí lớn như vậy, ta chỉ muốn sống một cuộc sống bình thản khoan khoái mà thôi.” Hứa Tiên cảm thấy nói chuyện cùng Lương Liên này rất là tốn sức. Không dễ khai thông chút nào a, một bên là giai cấp vô sản, một bên là con nhà đại quan đại phú.

    “Nhưng mà. . . . . .” Lương Liên sờ sờ cái cằm bóng loáng của mình, cười nói, “Ngươi cái gì cũng không muốn, ta làm sao báo ân đây?” (TNN: lại lấy thân báo đáp giống Tiểu Bạch ế *smile* làm thê tử tỷ ý đi haha)

    “Vậy ngươi đưa tiền đi.” Hứa Tiên nói ra những lời này khiến Lương Liên chợt cảm thấy không còn chút sức lực nào, “Nếu một nghìn lượng bạc ngươi thấy vẫn không đủ, vậy ngươi cho nhiều thêm một chút là được.”

    “Mạng của bổn thiếu gia, há lại có thể dùng bạc để tính toán?” Lương Liên hơi chán nản, trong lòng thậm chí có chút tức giận. Tại sao thiếu niên thanh tú trước mặt này lại cứ luôn bài xích hắn như vậy, chưa từng có ai dùng thái độ như thế với hắn. Kẻ nào thấy hắn có ai là không nịnh nọt, hận không thể có chút quan hệ với hắn? Còn thiếu niên này, sâu trong mắt đều là chán ghét và đề phòng, rút cuộc chuyện này là sao đây?

    Người có đôi khi là như vậy, càng không chiếm được càng không cam lòng, càng muốn chiếm lấy. Càng bị xem thường thì lại càng muốn được người ta thừa nhận.

    “Vậy ngươi muốn thế nào?” Hứa Tiên cũng nổi giận rồi, nếu không phải bây giờ đang ở Lương vương phủ, nếu đối phương không phải là con trai Lương vương gia, mình đã sớm nhắm ngay mặt hắn, cho hắn một đá rồi.

    “Để ta suy nghĩ kỹ đã. Trong quân doanh đều là một đám nam nhân hôi thối, hơn nữa ăn không ngon ở không tốt.” mắt Lương Liên híp thành một đường thẳng, khóe mắt lộ ra tinh quang , “Ngươi tạm thời đi theo bên cạnh ta đi.”

    “Cái gì?” Hứa Tiên cau mày, chưa kịp suy nghĩ đã bật thốt lên, “Ý ngươi là bảo ta làm tay sai cho ngươi? À, không, làm gã sai vặt cho ngươi? Ngươi xác định ngươi là đang báo ân sao?” Cái chức tay sai này sợ là mình không đảm nhiệm nổi rồi, nhìn chân tay mảnh khảnh thế này, muốn đánh người? Không bị người đánh đã là tốt lắm rồi.

    “Tay sai?” Khuôn mặt tuấn mỹ của Lương Liên sầm xuống. Cái này là ý gì?

    “Con nhà giàu không phải đều khệnh khạng phe phẩy quạt, có một bầy tay sai đi theo phía sau, đùa giỡn con gái nhà lành sao?” Hứa Tiên nhỏ giọng nói thầm một câu.

    Lương Liên dở khóc dở cười, nhưng ngay sau đó vỗ mạnh lên bàn một cái: “Ngươi xem Bổn thiếu gia là hạng người nào? Bổn thiếu gia há lại là kẻ vô tích sự như thế sao?”

    “Ta nhìn cũng không khác lắm đâu.” Hứa Tiên lại nói thầm một câu.

    “Ngươi!” Lương Liên vẫn là lần đầu tiên bị xem thường như vậy, tức giận muốn phát tiết nhưng lại không phát được, chỉ có thể oán hận nhìn chằm chằm Hứa Tiên.

    Hứa Tiên cũng không yếu thế, cũng trừng lại.

    Lương Liên rốt cục không nhịn được, phì một tiếng bật cười. Cần gì phải cùng Hứa Tiên giận dỗi lúc này chứ? Ở cùng lâu, hắn dĩ nhiên sẽ tự hiểu ra mình là người thế nào. Lần đầu tiên, Lương Liên lại khát vọng được người ta chấp nhận như thế.

    “Tóm lại, thư điều phái đã đưa xuống. Ngươi bây giờ không còn nơi nào để đi đâu, tạm thời ở lại bên cạnh ta. Ta nhất định sẽ bảo hộ ngươi chu toàn, chi tiêu ăn mặc tuyệt đối không làm ngươi thiệt thòi.” Lương Liên quyết định tiến hành từ từ.

    “Nếu muốn báo ơn, thì phải có chút thành ý a. Chi bằng ngươi đưa ta về lại quê nhà ở Trấn Giang đi.” Hứa Tiên thật sự không thể chấp nhận được cái thái độ báo ân cao cao tại thượng này của Lương Liên. Thế nào mà những kẻ thiếu nhân tình người ta đều tự xem mình như đại lão gia thế? Lúc đầu là Tiểu Bạch……. A phi (nhổ nước miếng đó, ý chỉ sự khinh bỉ), cái tên Lương Liên tự cao tự đại này sao có thể so sánh với Tiểu Bạch nhà mình chứ? Thật mà hoang tưởng mà!

    “Không được.” Lương Liên không cần suy nghĩ trực tiếp mở miệng cự tuyệt.

    “Tại sao?” Hứa Tiên tức giận.

    “Ta nói không được là không được.” đáy mắt Lương Liên hiện lên vẻ đắc ý, bỗng nhiên từ trong lồng ngực móc ra một phong thư, đưa cho Hứa Tiên, “Ngươi đọc trước đi rồi hãy nói xem đi hay ở.”

    Hứa Tiên do dự, nhận lấy thư, vừa nhìn thấy nét viết trên thư kia, nàng liền giật mình. Bởi vì đó là nét bút của Hứa Kiều Dung. Mở thư ra, xem xong, Hứa Tiên liền nổi giận. Ngẩng đầu nhìn khuôn mặt như cười như không của Lương Liên, gân xanh trên trán giật giật.

    Thật là một kẻ hèn hạ vô sỉ! Thì ra hắn đã phái người đưa tin cho Hứa Kiều Dung, nói Hứa Tiền có ơn cứu mạng với hắn, nên hắn để Hứa Tiên đi theo bên người hắn làm việc, đương nhiên sẽ không bạc đãi Hứa Tiên. Hứa Kiều Dung viết thư trả lời, bên trên dặn dò Hứa Tiên phải chăm chỉ làm việc cho Lương vương phủ, tận tâm với triều đình. Phía cuối lại viết bảo nàng phải cẩn thận đừng để bị người ta phát hiện ra thân phận nữ nhi, tự chăm sóc mình cho tốt. Thật ra thì Hứa Kiều Dung khi nhận được thư rất là lo lắng, khủng hoảng, nhưng cũng có chút lo lắng. Hứa Tiên dù sao cũng là nữ nhi, song vừa nghĩ tới Hứa Tiên là ân nhân cứu mạng của một đại nhân vật như Lương thiếu gia thì cũng yên lòng hơn một chút.

    “Hứa Tiên, ngươi hãy nghĩ cho kĩ nên làm thế nào để ta cũng cảm thấy phù hợp, báo ơn rồi, ngươi có thể về nhà.” Lương Liên thong thả ung dung nói.

    “. . . . . .” Hứa Tiên nhìn Lương Liên có chút vô lại, cảm thấy đầu có chút đau đau, đối phương rốt cuộc muốn làm cái gì đây?

    “Hiện tại, ngươi chắc cũng mệt rồi, đi tắm rửa nghỉ ngơi trước đi.” Lương Liên nói rồi quay sang hướng bên ngoài hô lên, “Người tới, mang Hứa công tử đi xuống tắm rửa.”

    Rất nhanh, từ ngoài cửa có hai nhà hoàn ngoan ngoãn tiến vào, đi tới Hứa Tiên trước mặt cung kính hành lễ: “Hứa công tử, mời.”

    Hứa Tiên bất động, trợn mắt nhìn Lương Liên. Lương Liên cũng sừng sững ngồi ở trên ghế chậm rãi uống trà.

    Phịch phịch hai tiếng, hai nha hoàn kia trực tiếp quỳ xuống trước mặt Hứa Tiên, rồi cứ bất động như vậy.

    Trong phòng hoàn toàn yên tĩnh, tựa như chỉ cần một cây châm rơi xuống đất cũng có thể nghe rõ.

    Lương Liên nhẹ nhàng đặt ly trà lên bàn, phát ra một tiếng vang nhẹ nhàng. Sau đó hai nha hoàn kia liền hướng về phía Hứa Tiên liên tục dập đầu, đập xuống không hề nhẹ, từng tiếng bịch bịch vang lên.

    “Được rồi, đứng lên đi, dẫn ta đi tắm rửa.” Hứa Tiên bại trận, tức giận nhìn Lương Liên. Quả nhiên, tên Lương Liên này cũng không phải là thứ tốt gì, cứ nhìn vẻ sợ hãi của những hạ nhân này đối với hắn là đủ biết.

    Lương Liên khẽ mỉm cười: “Các nàng nếu hầu hạ không chu đáo, ngươi cứ nói cho ta biết.”

    “Hừ.” Hứa Tiên khinh thường hừ lạnh một tiếng, xoay người đi ra cửa. Hai nha hoàn kia vội vàng đi theo, nhưng trong lòng vô cùng chấn động. Lần đầu tiên thấy có người vô lễ với thiếu gia như vậy, mà trông thiếu gia vẫn tươi cười không hề tức giận.

    Đợi hai nha hoàn chuẩn bị xong nước nóng, Hứa Tiên bảo các nàng đi ra ngoài, nói mình nàng tự tắm rửa là được. Nha hoàn cũng không nhiều lời, chuẩn bị y phục xong liền yên lặng lui ra.

    Hứa Tiên nằm trong bồn gỗ, nghiêng đầu nghĩ tới chuyện vừa rồi. Tên Lương Liên này rốt cuộc muốn làm cái gì? Nói muốn đợi mình nghĩ ra biện pháp báo ơn khiến hắn cảm thấy thích hợp thì mới được. Đòi tiền không cho, đòi về nhà cũng không cho. Hứa Tiên đột nhiên cảm thấy, hình như bất kể mình yêu cầu cái gì, đối phương cũng sẽ không đáp ứng. Nhưng là, rốt cuộc hắn muốn gì?

    Thời điểm Hứa Tiên đang trầm tư, trước mắt bỗng nhiên xuất hiện một bóng đen. Nàng vừa định hô lên, thì một bàn tay trắng trẻo thon dài vươn ra bịt miệng nàng lại.

    “Là ta.” Giọng nói trong trẻo của Bạch Tố Trinh vang lên.

    Hứa Tiên vui mừng nhìn người trước mắt, Bạch Tố Trinh buông tay ra, ánh mắt nhìn chằm chằm vào Hứa Tiên. Da nàng bị làn nước nóng làm cho hồng hào, cổ thon dài thoạt nhìn mê người như vậy, từ ngực trở xuống chìm trong nước như ẩn như hiện, tản ra một lực hấp dẫn không nói lên lời.

    Hứa Tiên nhìn sắc mặt Bạch Tố Trinh, sửng sốt. Sau đó cúi đầu nhìn thân thể mình, hô nhỏ một tiếng ngụp xuống nước, chỉ để lại phần từ mũi trở lên, trợn mắt nhìn Bạch Tố Trinh.

    Bạch Tố Trinh nhìn động tác của nàng, bình tĩnh nói: “Đã sớm thấy, cũng sờ qua rồi.”

    “Huynh!” Hứa Tiên thật sự vô lực phát ói rồi. Lời nói vô sỉ này cùng với nam tử khuôn mặt tuấn dật phi phàm, xuất trần thoát tục trước mặt thật sự không hề tương xứng. Nhưng hắn lại cố tính nói ra tự nhiên như thế.

    Đang lúc Hứa Tiên á khẩu, thì trên trán bỗng cảm thấy ấm áp. Bạch Tố Trinh cúi đầu nhẹ nhàng hôn hôn lên trán nàng. Sau một khắc, nàng đã bị Bạch Tố Trinh lôi ra khỏi bồn gỗ.

    “Đừng, bên ngoài có người………” Hứa Tiên kinh hoảng không thôi.

    “Các nàng không nghe được.” Bạch Tố Trinh mới vừa rồi niệm pháp quyết, che đi tiếng động trong phòng.

    Bạch Tố Trinh bình tĩnh giúp Hứa Tiên lau khô thân thể, đem y phục đưa cho Hứa Tiên mặc vào. Lúc này mới nói: “Xảy ra chuyện gì rồi?”

    “Hả?” Hứa Tiên đang quấn vải trắng lên ngực, nghe Bạch Tố Trinh hỏi như vậy, có chút nghi ngờ nói, “Huynh mới vừa rồi không ở bên cạnh ta sao? Ta nghĩ huynh ở đó. Còn tưởng huynh nghe hết cuộc đối thoại của ta và Lương Liên rồi?”

    Bạch Tố Trinh trầm mặc, thản nhiên nói: “Bị môn thần (thần giữ cửa) ngăn cản một lúc.”

    “Cái gì!” Hứa Tiên kinh hô, lúc này mới nhớ tới, Lương vương phủ quả thật không giống với gia đình bình thường. Thần trấn thủ Lương vương phủ dĩ nhiên càng không đơn giản như vậy. Vì vậy vội vàng sờ soạng khắp người Bạch Tố Trinh, “Vậy huynh có bị thương không? Không sao chứ? Môn thần Lương vương phủ có phải rất lợi hại hay không?”

    Bạch Tố Trinh cảm nhận được đôi tay không xương mềm mại nhỏ bé kia sờ tới sờ lui trên người mình, cỗ hỏa khí vừa vất vả kìm nén dưới bụng lại có chiều hướng tăng vọt, vội vàng bắt lấy tay Hứa Tiên, nhàn nhạt nói: “Ta không sao. Yên tâm.” Có chuyện chính là đám môn thần kia, lời này Bạch Tố Trinh không nói ra miệng. Mà cùng lúc đó ở ngoài cửa Lương vương phủ, hai vị môn thần mặt sưng mũi vẹo nằm ở dưới đất, ôi ôi kêu rên.

    “Thật sao?” Hứa Tiên vẫn không yên tâm.

    “Nếu không thử một chút?” mặt Bạch Tố Trinh không có biểu cảm gì, song lời này quả thật vô cùng tà khí. Thêm đó ánh mặt lại rơi lên ngực Hứa Tiên không chịu rời đi. Như vậy mà vẫn không biết có ý gì thì quá kì quái rồi.

    Mặt Hứa Tiên đỏ lên, vội vàng lắc đầu: “Đừng, đừng. Đừng ở chỗ này.”

    Bạch Tố Trinh không khỏi bật cười, vừa nhìn nụ cười này, Hứa Tiên thiếu chút nữa ngây người.

    “Nói một chút đi, rốt cuộc xảy ra chuyện gì rồi?” Bạch Tố Trinh ôm chầm lấy Hứa Tiên, ngồi ở trên ghế, để Hứa Tiên ngồi trên đùi mình, mở miệng hỏi.

    “Ta cũng không biết nữa, cái tên Lương Liên này rất kỳ quái.” Hứa Tiên cũng không hiểu, đem chuyện tình lúc trước toàn bộ nói cho Bạch Tố Trinh biết.

    “Báo ơn?” Bạch Tố Trinh nhíu mày, lạnh lùng phun ra hai chữ. Giọng nói mười phần nguy hiểm kia làm cho Hứa Tiên sợ run cả người.

    “Nói đi, rốt cuộc là chuyện gì?” Bạch Tố Trinh đương nhiên cảm giác được người trong lòng run rẩy, cười lạnh một tiếng, “Không được giấu diếm, làm sao nàng lại có ơn cứu hắn?
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 26: Hắn nhìn trúng nàng rồi!

    “Ừm, chính là. . . . . .” Hứa Tiên lắp bắp đem chuyện xảy ra đêm hội hoa đăng ngày đó nói cho Bạch Tố Trinh, thấy sắc mặt Bạch Tố Trinh càng ngày càng âm trầm, Hứa Tiên vội vàng bổ sung, “Nếu ta sớm biết là hắn, ta tuyệt đối sẽ không cứu đâu. Thật, thật đó.”

    “Hừ.” Bạch Tố Trinh hừ nhẹ một tiếng, “Cho nên ngày đó trên người của nàng mới có mùi máu tươi?”

    “Ừ.” Hứa Tiên yếu ớt thừa nhận.

    “Lá gan của nàng thật lớn, chuyện nguy hiểm như thế mà cũng dám làm, hửm?” Ngữ điệu Bạch Tố Trinh nhẹ nhàng, nhưng Hứa Tiên lại cảm thấy nguy hiểm đang tới gần.

    “Ta sai rồi, sau này ta sẽ không bao giờ làm thế nữa.” Hứa Tiên cảm thấy lúc này mình phải làm tuấn kiệt thôi, hơn nữa còn phải là tuấn kiệt biết thức thời mới được. Cho nên tỏ thái độ vô cùng ngoan, đưa tay qua ôm cổ Bạch Tố Trinh, chân thành nhận lỗi.

    Bạch Tố Trinh mặt lạnh không nói.

    Hứa Tiên sáp lại, hôn lên mặt Bạch Tố Trinh một cái.

    Bạch Tố Trinh vẫn như cũ không nói gì.

    Hứa Tiên lại sáp tới, hôn tiếp.

    Bạch Tố Trinh vẫn không nói.

    Được rồi, Hứa Tiên lại lần nữa sáp lại gần, chuẩn bị hôn lên mặt Bạch Tố Trinh, ai ngờ hắn khẽ quay đầu, trực tiếp hôn lên môi nàng. Hôn tới khi Hứa Tiên sắp thở không nổi nữa, Bạch Tố Trinh mới buông tha nàng. Bây giờ thời cơ cùng địa điểm không thích hợp, tạm thời bỏ qua cho nàng.

    Hứa Tiên nháy nháy mắt, nhìn Bạch Tố Trinh: “Trước kia huynh vẫn luôn tu luyện trên núi sao? Tại sao lại biết nhiều chuyện nam nữ thế?” Cái vấn đề này, Hứa Tiên đã sớm muốn hỏi rồi.

    “Trên sách có.” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt trả lời.

    Hứa Tiên hóa đá, trên sách có? Vậy ngày thường những sách hắn cặm cụi đọc suốt ngày đêm chính là những loại sách này?!

    “Có điều, Tiểu Bạch, huynh nói xem rốt cuộc tên Lương Liên này có ý đồ gì thế?” Hứa Tiên có chút buồn rầu hỏi.

    Bạch Tố Trinh hơi trầm mặc, hắn đã sớm nhìn ra ánh mắt tên Lương Liên kia nhìn Hứa Tiên có chút không bình thường, đó là một ánh mắt có tham muốn chiếm giữ rất mạnh, là ánh mắt dành cho con mồi. Nhưng mà, thân phận bây giờ của Hứa Tiên là nam nhân. Đồng tính? Trong đầu Bạch Tố Trinh đột nhiên hiện lên hai chữ này. Về chuyện đồng tính hắn có từng thấy qua trong sách nói đến, nên hiểu được nó có ý gì. Lương Liên nghĩ Hứa Tiên là nam tử nên thích nàng? Bạch Tố Trinh bỗng nhiên có chút buồn cười, thậm chí đáy lòng còn có một loại cảm giác hả hê kì lạ. Chuyện này thật là hoang đường. Đụng phải ánh mắt tràn đầy nghi vấn của Hứa Tiên, Bạch Tố Trinh do dự không biết nên nói thế nào với nàng.

    Đúng lúc đó, Bạch Tố Trinh khẽ nhíu mày, xa xa truyền tới tiếng bước chân.

    “Có người tới.” Bạch Tố Trinh buông Hứa Tiên ra, đứng lên.

    “Này.” Hứa Tiên đứng lên rồi kéo góc áo Bạch Tố Trinh, “Một mình huynh phải cẩn thận một chút đó.” Chuyện môn thần Bạch Tố Trinh nói lúc nãy, nàng thế nào cũng không cho qua được.

    Bạch Tố Trinh gật đầu: “Yên tâm đi.” Dứt lời, bóng dáng Bạch Tố Trinh liền biến mất trong phòng.

    Hứa Tiên sửa sang lại y phục, lúc này mới chạm rãi tiêu sái đi ra ngoài.

    Hai nha hoàn kia thấy Hứa Tiên đi ra, vội vàng nghênh đón.

    “Hứa công tử muốn dùng cơm trước hay nghỉ ngơi trước ạ?” Một nhà hoàn mặt tròn tròn trong đó lên tiếng hỏi.

    Hứa Tiên sờ sờ bụng: “Ăn cơm trước.”

    “Được” nha hoàn đồng ý, đi ở phía trước, “Hứa công tử, mời đi bên này.”

    Mới vừa ra cửa, liền thấy Lương Liên đang đi về phía này.

    “Hứa Tiên, đi thôi.” Lương Liên đã đổi một thân cẩm phục hoa lệ, bên hông treo một ngọc bội thượng hạng, thoạt nhìn đúng là phong độ ngất trời, thu hút ánh nhìn của người ta. Kỳ thật Lương Liên cũng đang đánh giá Hứa Tiên. Vừa tắm rửa xong nên trên người Hứa Tiên có một loại cảm giác tươi mới khó tả. Trên người mặc bộ y phục mà hắn chọn, thoạt nhìn ngoài vẻ mi thanh mục tú, còn có thêm một phần quý khí.

    “Đi đâu? Ta đói bụng, ăn cơm trước đã.” Hứa Tiên khó chịu nói.

    “Thì dẫn ngươi đi ăn cơm đó.” Lương Liên xoay người, “Đi thôi.”

    Hứa Tiên bĩu môi, cũng đi theo.

    Sau đó Lương Liên đưa Hứa Tiên ra cửa lớn Vương phủ, ngoài cửa lớn có một chiếc xe ngựa xa hoa, phía sau xe là hai đội thị vệ mang binh khí. Lương Liên lên xe, rồi đưa tay về phía Hứa Tiên.

    Hứa Tiên cau mày nhìn tay hắn, trực tiếp đập một phát, rồi tự mình bò lên. Lương Liên nhìn hành động của nàng, không khỏi buồn cười, tay hơi đau cũng không có nói gì.

    Trong xe ngựa, Hứa Tiên không đếm xỉa tới hắn, mà nhìn qua cửa sổ ngắm cảnh vật bên ngoài.

    “Có muốn mua gì thì chờ ăn xong rồi đi mua.” Lương Liên mở miệng.

    “Không có.” Hứa Tiên tức giận trả lời.

    Không bao lâu, xe ngựa ngừng lại. Xuống xe, Hứa Tiên nhìn tửu lâu trước mắt —— Phúc Nguyên Lâu. Tửu lâu này rất có khí thế, cao ba tầng, trước cửa có hai tiểu nhị lanh lợi đang mời chào khách khứa. Bảng hiệu màu vàng, dưới ánh mặt trời rực sáng long lanh. Hứa Tiên không nhịn được nghi ngờ, không biết đây có phải là làm bằng vàng thật hay không?

    “Lương thiếu gia, ngài đã tới, mời đi bên này.” Tiểu nhị đứng ở cửa dĩ nhiên rất giỏi biểu lộ nét mặt, thấy Lương Liên liền nhiệt tình chào đón, khẽ cúi người, mang theo vẻ cung kính.

    Lương Liên cũng không nói gì, trực tiếp cất bước đi vào trong. Hứa Tiên cũng đi theo. Tiểu nhị đưa bọn họ tới một ghế lô an tĩnh ở lầu ba, nhìn động tác thuần thục của tiểu nhị kia, Hứa Tiên biết Lương Liên khẳng định rất thường xuyên đến đây ăn cơm, cũng thường xuyên ngồi ở ghế lô này. Thật là tên bại gia chi tử! Hứa Tiên rất bất bình. Bố trí trong gian ghế lô này không hề dung tục, trái lại rất trang nhã. Hai bên bình phong vừa vẽ trúc xanh, vừa điểm hàn mai. Bên cửa sổ là hai bồn cây xanh biếc. Có điều Hứa Tiên nhận không ra đó là loại cây gì. Bốn tức tường đều treo một bức tranh.

    “Lương thiếu gia, hôm nay vẫn là những món kia sao ạ?” Tiểu nhị mở miệng hỏi, Lương thiếu gia mỗi lần mặc kệ là mang ai tới, cũng đều chỉ gọi những món kia. Cho nên hắn chẳng qua chỉ là hỏi cho có lệ mà thôi.

    “Đem toàn bộ các món đặc sản lên, mỗi món một phần!” Lương Liên khẽ cau mày, ánh mắt nhìn về phía tiểu nhị lạnh như băng.

    Tiểu nhị lập tức tỉnh ngộ, trán toát mồ hôi lạnh, vội vàng nói: “Dạ dạ.” Nói xong, hấp tấp rời khỏi ghế lô. Tiểu nhị thùng thùng chạy xuống lầu, trong lòng kinh hãi cảm thán, xem ra người tới cùng Lương thiếu gia lần này hẳn là vô cùng được sủng ái đây. Lương thiếu gia thích nam nhân, mọi người ai ai cũng biết. Mỗi lần hắn mang theo nam sủng tới dùng cơm, đều chọn món ăn mình thích, chưa bao giờ bận tâm tên nam sủng kia thích ăn món gì. Nhưng lần này lại gọi toàn bộ món đặc sản…………

    “Tửu lâu này có bao nhiêu món ăn đặc sản?” Hứa Tiên thuận miệng hỏi.

    “Không nhớ rõ, có lẽ hai ba mươi món đi.” Lương Liên lơ đễnh trả lời.

    “Vậy món rẻ nhất là bao nhiêu tiền?” Hứa Tiên lại hỏi.

    “Có lẽ khoảng mấy chục lượng bạc.” ngữ điệu tùy ý của Lương Liên nhất thời khiến tinh thần căm ghét nhà giàu của Hứa Tiên bắt đầu trỗi dậy.

    “Kẻ có tiền quả nhiên đều là rùa đen.” Hứa Tiên nhỏ giọng nói thầm.

    “Cái gì?” Lương Liên cho là mình nghe lầm, lập tức hỏi lại.

    “Không có gì, ha hả.” Hứa Tiên gượng cười.

    Lương Liên cười như không cười nhìn Hứa Tiên, còn Hứa Tiên lại dùng ánh mắt xem thường không chút nào yếu thế nhìn lại.

    Rất nhanh, đủ các loại món ăn đầy hương vị màu sắc được đưa lên. Lấy địa vị của Lương Liên, phòng bếp đương nhiên sẽ chuẩn bị đồ ăn cho hắn trước.

    Hứa Tiên nhìn món ngon nóng hổi, không khỏi chảy nước miếng. Cầm lấy đũa không hề khách khí ăn, mặt mày hớn hở.

    “Cái này mùi vị không tệ, Ừm, cái này cũng ngon.” Hứa Tiên vừa ăn vừa nhồm nhoàm bình phẩm.

    Lương Liên nhìn Hứa Tiên ăn đến vui vẻ, nở nụ cười: “Nếu ngươi thích, ngày nào cũng có thể ăn như vậy.”

    “Sa đọa.” Hứa Tiên đảo cặp mắt trắng dã, giọng nói tràn đầy khinh thường, “Có ngon hơn nữa nếu ăn hàng ngày thì cũng sẽ chán.”

    “Cũng đúng.” Lương Liên gật gù.

    Cầm đũa lên, đang chuẩn bị gắp thức ăn cho Hứa Tiên, ai ngờ vừa gắp xong, còn chưa kịp thả vào bát Hứa Tiên, thì bức tranh treo trên tường phía sau đã rơi xuống, trực tiếp nện vào đầu hắn.

    Hứa Tiên sửng sốt, nhìn tình cảnh trước mắt, không hề phúc hậu cười ra tiếng.

    Bức tranh kia trực tiếp nện lên đầu Lương Liên, đầu hắn xuyên thủng qua bức tranh, khung tranh vây quanh cổ. Bộ dạng kia muốn bao nhiêu chật vật liền có bấy nhiêu.

    “Chuyện gì thế này?” Lương Liên để đũa xuống, thẹn quá thành giận giật khung ảnh xuống, hướng ra bên ngoài quát lên, “Người đâu!”

    Bên ngoài có thị vệ và tiểu nhị canh giữ liền lập tức chạy vào, thấy khung tranh ném dưới đất cùng sắc mặt xanh đen của Lương Liên, liền biết không ổn rồi.

    “Phúc Nguyên Lâu các ngươi treo tranh thật là tốt nhỉ?” Lương Liên bắn ra một ánh mắt nhìn lên vài mảnh giấy còn trên vai mình, giọng nói âm trầm.

    “Lương thiếu gia, thật không phải, đây là ngoài ý muốn, tuyệt đối là ngoài ý muốn.” Trán tiểu nhị mồ hôi vã ra như mưa, trong lòng vạn phần khẩn trương. Cái trường hợp này hắn xử lý không nổi rồi, phải đi gọi chưởng quỹ thôi.

    Hứa Tiên tất nhiên là biết do Tiểu Bạch ở trong tối âm thầm giở trò. Mới vừa rồi nhìn bộ dạng chật vật của Lương Liên kia, thật là sảng khoái a, có điều bây giờ nhìn thấy bộ dạng hoảng sợ của tiểu nhị lại có chút không đành lòng.

    “Lương thiếu gia, bỏ qua đi, đây chỉ là ngoài ý muốn thôi, Tiểu nhị ca cũng không muốn phát sinh chuyện như vậy.” Hứa Tiên mở miệng khuyên.

    “Hừ.” Lương Liên sắc mặt vẫn âm trầm.

    “Coi như bỏ qua đi, ăn cơm đã. Nguội rồi.” Hứa Tiên nhìn tiểu nhị đang run rẩy, tiếp tục khuyên.

    “Cút xuống.” Lương Liên rốt cục lên tiếng.

    Tiểu nhị nghe vậy, lập tức lui ra ngoài, sau đó liều mạng lau mồ hôi. Quay đầu lại nhìn cửa ghế lô một chút, trong lòng vẫn còn không thể tin. Chuyện cứ như vậy là xong sao? Đơn giản như vậy? Công tử trẻ tuổi kia rốt cuộc là thần thánh phương nào a? Lại chỉ cần hai câu hời hợt liền đã có thể hóa giải mối nguy này?

    Thị vệ cũng nghiêm mặt đi ra, thuận tay đóng cửa ghế lô lại, sau đó tiếp tục làm công việc giữ cửa của mình.

    Trong phòng, Hứa Tiên tiếp tục ăn, nghĩ tới bộ dạng chật vật mới vừa rồi của Lương Liên, tâm tình liền tốt vô cùng. Lương Liên thấy khóe miệng Hứa Tiên cứ cong lên, làm sao không biết nàng đang vui vẻ cái gì. Vốn định nổi giận, song vừa nhìn thấy đôi mắt trong suốt kia của Hứa Tiên, lại không phát tiết ra được nữa.

    Ăn cơm xong, trở về Lương vương phủ.

    Lương Liên an bài cho Hứa Tiên một tiểu viện yên tĩnh, còn có một thư phong nho nhỏ, điểm này làm Hứa Tiên rất hài lòng.

    Buổi tối, Hứa Tiên nằm lỳ trên giường, nghiêng nghiêng vẹo vẹo, cười hì hì nói nhìn căn phòng không một bóng người nói: “Tiểu Bạch, chuyện ngày hôm nay là huynh làm sao?”

    “Vậy thì sao?” Thân ảnh Bạch Tố Trinh hiện ra, nhàn nhạt hỏi.

    “Hắc hắc, làm rất tốt.” Hứa Tiên ngồi dậy, hưng phấn nói.

    “Vốn là định làm cho xà ngang nện xuống.” Bạch Tố Trinh nói một câu khiến Hứa Tiên rùng mình. Ngoan độc a, không hổ là Tiểu Bạch.

    “Nói xem, Tiểu Bạch, môn thần bây giờ còn cản huynh nữa không?” Hứa Tiên có chút tò mò hỏi.

    “Không.” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt trả lời. Hiện tại hắn ra vào Lương vương phủ, hai tên môn thần vừa thấy hắn liền lập lức quay đầu nhìn trời, nói cái gì mà thời tiết hôm nay thật tốt, trăng tối nay thật tròn. Rất thức thời ra vẻ không nhìn thấy Bạch Tố Trinh.

    “Hắc hắc, Tiểu Bạch lợi hại nhất.” Hứa Tiên hướng bên trong lăn một vòng, chừa ra một chỗ trống. Bạch Tố Trinh rất biết điều đi tới nằm xuống.

    “Nàng đeo cái này lên.” Bạch Tố Trinh không biết từ nơi nào móc ra một vật trong suốt lấp lánh, đưa tới trước mặt Hứa Tiên.

    “Đây là cái gì thế?” Hứa Tiên nhận lấy, hơi lành lạnh, màu trắng, có điểm giống vảy cá gì gì đó.

    “Là vảy của ta.” Bạch Tố Trinh nói một câu khiến Hứa Tiên kinh ngạc há hốc mồm.

    “Vảy của huynh?” Hứa Tiên vuốt qua vuốt lại cái vảy màu trắng, yêu thích không buông tay. Đây là vảy của Tiểu Bạch đó, là vảy đó nha! Thật là xinh đẹp, trắng trắng lại trong suốt, so với ngọc thạch còn đẹp hơn.

    “Gần đây có thể ta sẽ có một vài chuyện, nàng mang theo cái này, nếu như nàng xảy ra chuyện gì, ta sẽ lập tức cảm giác được.” Giọng nói Bạch Tố Trinh rất nhạt, nhưng Hứa Tiên lại nghe ra có cái gì đó không ổn.

    “Có việc? Huynh phải đi sao?” Hứa Tiên khẩn trương bò dậy, mở to mắt nhìn Bạch Tố Trinh.

    “Ừ.” Trong lòng Bạch Tố Trinh cũng có chút phiền não. Nhưng mà, lần này hắn phải đi.

    “Huynh đây là đang lo lắng cho ta sao?” Hứa Tiên vui sướng hỏi. Trong lòng nàng hiểu, nếu Tiểu Bạch nói phải đi, thì nhất định là có chuyện quan trọng không thể không đi. Mình không thể tùy hứng mở miệng đòi hắn ở lại được.

    “Cái tên Lương Liên kia, cách hắn xa ra một chút.” Giọng Bạch Tố Trinh trầm xuống.

    “Ta biết, hắn là một nhân vật nguy hiểm.” Hứa Tiên dùng sức gật đầu, “Chẳng qua, trước mắt ta cũng vẫn an toàn. Tốt xấu gì thì ta của là ân nhân cứu mạng của hắn.” Hiển nhiên, cái nguy hiểm mà Hứa Tiên và Tiểu Bạch nghĩ đều không cùng một loại.

    Nghe được mấy chữ ân nhân cứu mạng, mặt Bạch Tố Trinh có thể nói là trầm như nước rồi, Hứa Tiên cũng ý thức được mình nói sai, vội vàng che miệng lại, theo bản năng lùi về góc tường trốn.

    Tay Bạch Tố Trinh chụp tới, trực tiếp kéo Hứa Tiên vào trong ngực, sau đó bắt đầu sờ mó. . . . . .

    Lại sau đó, trong phòng vang lên tiếng thở dốc cùng rên rỉ nhè nhẹ. Tiếng rên cuối cùng biến thành tiếng khóc nức nở cầu xin tha thứ của Hứa Tiên.

    Sáng sớm hôm sau, Bạch Tố Trinh tỉnh lại, nhìn người trong ngực, đáy lòng nổi lên một chút nhu hòa. Hứa Tiên cũng tỉnh lại, đối mặt với Bạch Tố Trinh, không khỏi nhớ tới chuyện tối ngày hôm qua, sầm mặt lại, bởi vì thắt lưng lại đau muốn chết rồi.

    “Nàng phải cẩn thận Lương Liên, hắn là đồng tính.” Bỗng nhiên Bạch Tố Trinh nói một câu làm đầu óc Hứa Tiên choáng váng.

    Đồng tính? Đồng tính! ! ! Lương Liên lại là đồng tính?

    “Hắn là đồng tính?” Hứa Tiên lắp bắp hỏi, trong lòng chấn động muốn chết. Lương Liên lại là đồng tính! Hắn là cong sao (ý nói gay)?! Trong nguyên tác, Lương Liên đối với dung mạo khuynh thành của Bạch Tố Trinh và Tiểu Thanh một chút phản ứng cũng không có, chẳng lẽ cũng là bởi vì hắn đồng tính sao? Càng nghĩ Hứa Tiên càng cảm thấy đây mới chính là chân tướng.

    “Hắn nhìn trúng nàng rồi.” Bạch Tố Trinh lại thêm một câu làm đầu óc Hứa Tiên trống rỗng.

    Hứa Tiên cứ ngây ngốc nhìn Bạch Tố Trinh, Lương Liên nhìn trúng mình?

    “Nhưng mà, ta, ta là nữ mà.” Hứa Tiên rốt cục phục hồi tinh thần, lắp bắp nói.

    “Cho nên ta mới bảo nàng phải cẩn thận.” Bạch Tố Trinh khẽ nhíu mày, chuyện này quả thật có chút phiền toái.

    “Ừ, ta biết phải làm thế nào rồi.” Hứa Tiên gật đầu, “Ta sẽ giữ khoảng cách với hắn. Hơn nữa tìm một cơ hội nói rõ ràng ta không phải là nam nhân cho hắn biết.”

    “Chờ ta trở lại rồi hãy nói.” Cái Bạch Tố Trinh sợ chính là Lương Liên đến lúc đó thẹn quá thành giận, gây bất lợi cho Hứa Tiên.

    “Ừ.” Hứa Tiên gật đầu.

    “Cất kĩ vảy của ta.” Bạch Tố Trinh ngẩng đầu nhìn lên trời, không nhịn được cau mày, giục cái gì mà giục? (Quan Âm Đại sĩ: Ta xiên chết ngươi! Tên tiểu bạch xà chết tiệt, rõ ràng là ngươi muốn cầu ta, còn để cho ta đợi suốt một ngày một đêm, đáng giận hơn là lại còn dám kiêu ngạo như vậy!)

    Hứa Tiên gật đầu.

    “Ta đi đây.” Bạch Tố Trinh đứng dậy mặc quần áo chỉnh tề, hôn lên trán Hứa Tiên rồi mới biến mất.

    Hứa Tiên nằm lì trên giường, nhìn cái vảy màu trắng kia trong tay, cười khúc khích.

    Ngoài cửa truyền đến tiếng nha hoàn cẩn thận từng ly từng tý: “Hứa công tử, xin hỏi ngài đã dậy chưa? Thiếu gia đã phái người tới thúc dục rồi.”

    Hứa Tiên lúc này mới xoa xoa cái eo đau nhức của mình, trong lòng suy tư xem nên ở cùng Lương Liên như thế nào cho phải, hướng ra cửa nói: “Đã dậy rồi, tới ngay đây.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 27: Lôi kéo Pháp Hải

    Hứa Tiên đem chiếc vảy màu trắng kia cất kĩ bên người, lúc này mới đứng dậy. Hai nha hoàn canh giữ bên ngoài đã sớm chuẩn bị xong khăn và nước rửa mặt. Cung kính hầu hạ Hứa Tiên rửa mặt xong, mới cúi đầu dẫn Hứa Tiên ra ngoài.

    “Hứa công tử, thiếu gia chờ ở phòng ăn đã lâu rồi.” Nha hoàn mặt tròn thấp giọng nói.

    “Nha.” Hứa Tiên vẫn còn đang mơ mơ màng màng, nhàn nhạt đáp lời xong, mới lấy lại tinh thần. Mẹ nó! Trong lòng nàng giật thót một cái. Nàng giờ mới đem mọi chuyện có liên quan xâu chuỗi lại với nhau. Từ lần đâu tiên gặp Lương Liên ở tửu lâu, rồi đến khi hắn lấy công làm tư điều nàng tới bên cạnh. Biểu hiện lúc lên xe ngựa xuất phủ ngày hôm qua vân vân,… Cái này khiến Hứa Tiên tỉnh hẳn rồi. Đối phương là đồng tính, đồng tính đó! Không thể xem thường được, phải cẩn thận ửng đối thôi. Ăn điểm tâm mà cũng chờ mình sao, nghĩ tới đây trong lòng Hứa Tiên càng thêm sợ hãi.

    Vừa ra khỏi tiểu viện, Hứa Tiên liền cảm giác được có một đạo ánh mắt dừng trên người mình. Theo bản năng nhìn khắp bốn phía, nhưng lại không thấy ai.

    “Kỳ quái.” Hứa Tiên nói thầm .

    “Hứa công tử làm sao vậy?” Nha hoàn mặt tròn thấy động tác Hứa Tiên chậm lại, bèn lên tiếng hỏi.

    “Ta cảm thấy có ai đó đang nhìn.” Hứa Tiên nhìn nhìn chung quanh, vẫn không thấy ai, “Thôi bỏ đi, đi thôi, đi thôi.”

    “Vâng” nha hoàn mặt tròn đáp lời, tiếp tục dẫn Hứa Tiên đi tới phòng ăn.

    Đến phòng ăn, quả nhiên thấy Lương Liên đang chờ.

    “Hứa Tiên, tối hôm qua ngủ ngon không?” Lương Liên vừa thấy nàng liền mỉm cười hỏi.

    Hứa Tiên lại giống như nhìn thấy ma, miễn cưỡng cười nói: “Rất tốt rất tốt, không dám phiền Lương thiếu gia bận tâm.”

    Hai người tâm tư khác nhau, dùng xong điểm tâm, Lương Liên nói: “Ta phải đến hộ bộ xử lý công vụ. Ngươi nếu muốn ra ngoài thì phân phó Mặc Cúc và Đông Mai chuẩn bị xe ngựa cho.”

    Hộ bộ? Xử lý công vụ? Hứa Tiên có chút kinh ngạc nhìn Lương Liên, người này không phải là con nhà giàu sao? Cũng phải ‘đi làm’?

    “Ngươi đây là ánh mắt gì vậy!” Lương Liên nhìn ánh mắt của Hứa Tiên tức không có chỗ phát. Tại sao Hứa Tiên luôn xem thường mình như vậy? Chẳng lẽ mình giống cái loại công tử suốt ngày chơi bời lêu lổng lắm sao?

    “Ha hả, không có gì không có gì.” Hứa Tiên ngượng ngùng khoát tay.

    “Nhìn trúng cái gì thì cứ mua, bạc ở chỗ Mặc Cúc.” Lương Liên đứng dậy, chỉ chỉ nha hoàn mặt tròn kia. Bây giờ Hứa Tiên mới biết tên hai nha hoàn này. Người mặt tròn tên là Mặc Cúc, mặt trái xoan là Đông Mai.

    Đến khi Lương Liên đi rồi, Hứa Tiên vẫn ngồi trên ghế không nhúc nhích.

    “Hứa công tử, công tử muốn ra ngoài du ngoạn hay làm gì?” Mặc Cúc tiến lên, nhỏ giọng hỏi.

    “À.” Hứa Tiên suy nghĩ một chút, “Đi ra ngoài dạo một chút đi.” Dù sao đây cũng là lần đầu tiên tới kinh thành, Hứa Tiên rất là hiếu kì

    “Dạ, vậy để nô tì đi chuẩn bị xe ngựa.” Mặc Cúc đáp lời, rồi đi ra ngoài chuẩn bị xe. Hứa Tiên dụi dụi mắt, ra khỏi phòng ăn, đứng trong hành lang ngắm nhìn hoa viên. Mùa thu thấm thoắt đã tới, vừa ra ngoài liền chạm phải một làn gió mát.

    “Gió thu thanh, trời thu sáng, lá rụng tụ rồi tán, chim chóc đỗ rồi lại bay…..” Đang lúc Hứa Tiên thẫn thờ, một giọng nói ôn nhu mang theo chút ai oán, bỗng nhiên vang lên bên tai nàng.

    Hứa Tiên sửng sốt, quay đầu nhìn về nơi phát ra tiếng nói, liền thấy một thiếu niên mảnh khảnh đang nhìn mình. Chỉ thấy tư thái thiếu niên nhẹ nhàng, màu da trắng nõn, một đôi mắt đẹp lại càng phát sáng. Chậc chậc, hay cho một mĩ thiếu niên đứng đón gió nha, làm cho người ta nhịn không được sinh lòng thương tiếc.

    “Ngươi là?” Hứa Tiên nhìn đối phương từ trên xuống dưới, ừm, người này ăn mặc rất đắt tiền, phía sau còn có hai nha hoàn cúi đầu theo sau. Có điều ánh mắt hắn nhìn nàng làm sao lại quỷ dị như vậy? Còn có ca từ chua chua vừa rồi kia là làm sao đây?

    “Tại hạ Phượng Dao.” Mỹ thiếu niên yếu ớt hành lễ, hướng Hứa Tiên mỉm cười nói. “Xin hỏi tục danh của ca ca.” Chẳng qua giọng điệu này dường như có chút chua.

    Hứa Tiên sợ run cả người, cái câu ca ca đặc sệt này rút cuộc khiến nàng hiểu ra. Đối phương là nam sủng của Lương Liên! Hiện tại hẳn là tới để dò xét tình địch rồi!

    Ca cái đầu ngươi á! Tỷ tỷ đây thế nhưng là con gái chính tông có được không. Hứa Tiên nhìn mĩ thiếu niên trước mặt, kéo kéo khóe miệng, lộ ra một nụ cười cực kì khó coi: “Ca ca thì không dám, tại hạ là Hứa Tiên. Chỉ là tới làm khách trong Lương Vương phủ, ít ngày nữa sẽ rời đi.”

    Sau khi nghe xong lời Hứa Tiên nói, hai mắt Phượng Dao sáng ngời, nhưng lại hiện vẻ hoài nghi. Thật sự chỉ là tới làm khách Lương Vương phủ thôi sao?

    “Ha hả, ta phải đi rồi. Không phụng bồi nữa.” Hứa Tiên nhìn mi tâm Phượng Dao đầy ai oán, gượng cười nói, nàng thật sự không bắt chuyện nổi nữa rồi. Không đợi Phượng Dao có phản ứng, Hứa Tiên vừa dứt lời đã nhanh như chớp chạy ra ngoài, Đông Mai vội vàng theo sau.

    Phượng Dao đứng, nhìn bóng lưng Hứa Tiên, cắn cắn môi, thấp giọng nói: “Xuân Hoa, ngươi nói xem Hứa Tiên nói là thật sao? Chẳng qua chỉ là tới làm khách sao?”

    “Theo nô tỳ thấy, thì không hẳn như vậy đâu.” Nha hoàn đứng sau lưng nhỏ giọng trả lời, “Thiếu gia dường như rất để ý người này.”

    “Cái này ta biết, không cần ngươi nói nhảm!” Phượng Dao cắn răng, tức giận phất tay áo rời đi.

    Hứa Tiên ngồi trên xe ngựa, có chút dở khóc dở cười. Chuyện phát triển càng ngày càng khác xa cái gọi là nguyên tác kia rồi. Tên Lương Liên này, cũng không phải dễ sống chung như vậy a. Hứa Tiên nhẹ nhàng đưa tay đặt lên ngực, bên trong là vảy trắng Tiểu Bạch cho. Tiểu Bạch rốt cuộc đi đâu vậy? Đã xảy ra chuyện gì đây?

    “Hứa công tử, ngài muốn mua những thứ gì?” Giọng Mặc Cúc cắt đứt dòng suy nghĩ của Hứa Tiên.

    “À, trước tiên đi dạo một chút đã.” Hứa Tiên nói, xe ngựa rất nhanh dừng lại. Đi trên đường, Hứa Tiên nhìn ngó các gian hàng ở hai bên, cảm thấy có chút tẻ nhạt vô vị. Nàng biết nguyên nhân là gì, còn không phải là do không có Tiểu Bạch ở bên cạnh sao.

    Hứa Tiên có chút không yên lòng, bỗng nhiên chóp mũi lại thổi qua một mùi thơm. Mùi hoa đào? Hứa Tiên ngẩn người, ngẩng đầu nhìn chung quanh, đang là mùa thu thì mùi hoa đào ở đâu ra đây?

    Mặc Cúc phía sau đột nhiên cứng đờ cả người, rồi ngay lập tức trở lại bình thường, nhỏ giọng nói: “Hứa công tử, trong ngõ phía trước có một cửa hàng bán bánh điểm tâm, bên trong có bánh quế hoa đào nổi tiếng gần xa, công tử có muốn nếm thử không?”

    “Ồ, vậy đi xem một chút đi.” Hứa Tiên nghe Mặc Cúc nói vậy, mới hiểu được mùi hoa đào là từ nơi nào bay tới.

    Mặc Cúc đi ở phía trước, dẫn theo Hứa Tiên đi về phía ngõ hẻm kia. Song vừa tới đầu ngõ, thì Hứa Tiên bỗng lại thấy được một người quen.

    “Thí chủ, chúng ta lại gặp mặt rồi, thật là có duyên.” Trên khuôn mặt anh tuấn của Pháp Hải tràn ngập ý cười, áo cà sa màu vàng rạng rỡ phát sáng, một tay cầm thiền trượng, một tay cầm bát vàng. Chuẩn một bộ dáng cao nhân lấp lánh.

    “. . . . . .” Hứa Tiên đã không biết nói cái gì cho phải nữa rồi.

    “Thí chủ, không thể đi tiếp. Phía trước có yêu khí nặng nề đó.” Pháp Hải vẻ mặt bí hiểm, “Có yêu quái muốn lấy mạng ngươi.”

    “Cho nên?” Hứa Tiên sờ cằm có chút hứng thú nhìn Pháp Hải.

    “Chỉ cần thí chủ quyên chút tiền nhang đèn, tiểu tăng nhất định ………” Pháp Hải nói được một nửa, liền phản xạ có điều kiện xoay người muốn trốn. Song lại kinh ngạc phát hiện Hứa Tiên lần này không có động thủ, mà chỉ cười híp mắt nhìn hắn. Cái này ngược lại làm cho hắn có chút không quen. (TNN: anh này bị đánh quen rồi *smile* cuồng SM đây mà *tha thứ cho đầu óc đen tối của ta* hắc hắc)

    “Ha hả, Mặc Cúc, trên người ngươi mang bao nhiêu tiền thế?” Hứa Tiên cười híp mắt quay đầu nhìn Mặc Cúc.

    “Dạ, ba ngàn lượng.” Mặc Cúc đờ đẫn trả lời.

    “Tốt lắm, giữ lại năm mươi lượng, còn lại đưa hết cho vị đại sư này đi.” Hứa Tiên cười hắc hắc, phân phó Mặc Cúc. Tiền này dù sao cũng không phải của nàng, hơn nữa nhìn bộ dạng mới vừa rồi kia của Pháp Hải thấy rất thú vị, nên nàng quyết định động kinh một lần, đem tiền cho Pháp Hải. (TNN: Dại trai a~~~ tỷ xem cao nhân người ta là thằng hề làm xiếc cho tỷ sao @@)

    Pháp Hải thấy nhiều bạc như vậy, mắt thiếu chút nữa mù luôn.

    Mặc Cúc lấy ngân phiếu ra đưa cho Pháp Hải, Pháp Hải tay run run nhận lấy, cố gắng làm ra vẻ bí hiểm cười nói: “Thí chủ ra tay làm việc thiện, ngày sau chắc chắn sẽ có thiện báo.”

    “Được rồi, đừng có báo với không báo nữa, hiện tại ta hận nhất hai chữ, một chính là ‘báo’, hai là ‘ân’ đó.” Hứa Tiên khó chịu nói, tiếp theo liền đổi một bộ mặt tươi cười, “Pháp Hải, ngươi thế nào lại chạy tới đây rồi?” Cái tên mặt nhỏ Pháp Hải này, ăn bộ người yếu đuối, bắt người tay ngắn, ngươi bây giờ cầm nhiều bạc của ta đây như vậy, sau này xem ngươi làm sao đối nghịch cùng ta! Hứa Tiên trong lòng âm hiểm nghĩ.

    “Đi khất thực.” Trên mặt Pháp Hải đột nhiên xuất hiện một loại biểu tình khó tả. Hứa Tiên nhìn thế nào cũng thấy là vẻ mặt bi thương căm phẫn.

    “Oh, ngươi nói một chút xem đằng trước có yêu quái gì vậy? Ngươi thu tiền rồi, cũng nên làm việc đi chứ.” Hứa Tiên cười nói.

    Sắc mặt Pháp Hải chợt thay đổi, thiền trượng trên tay mạnh mẽ đập xuống, mặt đất chấn động, trừng mắt nhìn về phía Mặc Cúc: “Yêu nghiệt, còn không mau cút đi!” Dứt lời, một trận cuồng phong từ trên người Pháp Hải lao ra, phóng mạnh về phía Mặc Cúc phía sau Hứa Tiên.

    Hứa Tiên kinh ngạc quay đầu, liền thấy một luồng khói đen chui từ trong người Mặc Cúc ra, sau đó bay lên trời, vòng qua người Hứa Tiên và Pháp Hải, chạy sâu vào trong ngõ hẻm. Sau đó Mặc Cúc vẻ mặt mờ mịt nói: “Hứa công tử, chúng ta sao lại ở chỗ này?”

    Hứa Tiên ngây ngẩn cả người, quay đầu không thể tin được nhìn Pháp Hải.

    “Lúc nãy là một con yêu tinh đào, đã chạy rồi.” Pháp Hải nhìn Hứa Tiên, nghiêm mặt nói, “Yêu quái kia là nhằm vào ngươi mà tới.”

    “Chậc chậc, Pháp Hải, ngươi không tồi nha, đi đi nào, ta mời ngươi ăn cơm.” Hứa Tiên trong lòng rung động, thầm nghĩ Pháp Hải quả nhiên là Pháp Hải, đúng là có bản lĩnh. Hiện tại nàng đổi ý rồi, đối với Pháp Hải này không thể kính nhi viễn chi (*) được, phải đổi thành chính sách lôi kéo thôi. Pháp Hải vừa mở miệng là đòi tiền nhang đèn, thoạt nhìn hình như rất thiếu tiền nha. Hỏi thăm một chút có khi sẽ có đột phá cũng nên. Còn có yêu tinh kia tại sao lại nhằm vào mình chứ?

    (*) tôn trọng nhưng không gần gũi

    “Được.” Pháp Hải sòng phẳng đáp ứng.

    Trong ghế lô ở tửu lâu gần đó, Hứa Tiên gọi lên một đống món ăn. Hai nha hoàn canh giữ ở bên ngoài. Lúc này Hứa Tiên mới bắt chuyện với Pháp Hải.

    “Đúng rồi, yêu quái kia tại sao lại nhắm vào ta thế?” Hứa Tiên nâng chung trà lên, nhấp miệng. Trong lòng rất là nghi ngờ, chẳng lẽ thể chất của mình hấp dẫn yêu quái sao?

    “Trên người ngươi có nguyên dương (*) của một yêu quái cường đại.” Pháp Hải nói chuyện rất trực tiếp, biểu hiện trên mặt như cũ không đổi.

    (*) cái này ta tra khắp nơi thì thấy ý đại khái là nói linh nguyên tu hành được của nam yêu đó. Ở đây ý chỉ là 2 ac ooxx rồi một phần linh nguyên từ trong người anh Bạch truyền sang Tiên tỷ ^^ Kiểu giống như song tu ế ế *cười mập mờ*

    Phụt ——

    Một ngụm trà trong miệng Hứa Tiên trực tiếp phun ra ngoài. Sau đó không hề ngượng ngùng để ly trà xuống. Nhìn lại vẻ mặt bình tĩnh của Pháp Hải, Hứa Tiên cũng không bình tĩnh được nữa rồi.

    Pháp Hải, ngươi thật sự là hòa thượng sao? Thật sự sao sao sao sao……..? (tiếng vang vô tận) Hứa Tiên trong lòng oán niệm gào thét. Đây là lời một hòa thượng nên nói sao?

    Được rồi, đổi đề tài.

    “Đúng rồi, Pháp Hải, tại sao ngươi luôn ở bên ngoài gạt tiền, à, không, sao lại luôn ở ngoài khất thực thế?” Hứa Tiên gượng cười ngăn đề tài kia lại.

    Lời này vừa nói ra, sắc mặt Pháp Hải liền thay đổi. Vẻ bi phẫn trỗi dậy. . . . . .

    “Ngươi cho là ta muốn sao, chùa lớn như vậy, ngươi nghĩ là không tốn tiền sao? Toàn bộ ăn ở trên dưới trong chùa không tốn tiền sao? Mặc quần áo không tốn tiền sao? Nhang đèn thắp suốt ngày đêm không tốn tiền sao? Ngươi nhìn áo cà sa của ta đi, ngươi cho là nhặt được sao………” Pháp Hải bi phẫn đến hồ đồ rồi, không tự xưng tiểu tăng nữa, trực tiếp xưng ‘ta’ luôn. (TNN: hahahahaha cười chết ta rồi *đập bàn* *cào tường*)

    Hứa Tiên nghe mà trợn mắt há hốc mồm, một hồi lâu mới ngượng ngùng chen vào nói: “Làm trụ trì thì ra là khổ như thế này a. . . . . .”

    “Chứ còn sao nữa, ngươi cho là ta muốn làm lắm sao?” Pháp Hải càng nói càng bi phẫn, “Năm đó sư phụ từ trong hàng ngũ đệ tử chọn ra ba người có tư chất tốt nhất đảm đương vị trí trụ trì, ta còn âm thầm cao hứng nữa chứ……..”

    “Kết quả là ngươi bị ‘chơi khăm’.” Hứa Tiên một câu liền vạch trần.

    Hai mắt Pháp Hải nhất thời phát sáng nhìn Hứa Tiên, bộ dạng giống như gặp được tri âm. Nhìn đến nỗi tim Hứa Tiên lộp bộp rơi xuống.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 28: Biến hóa

    “Thí chủ quả là tuệ nhãn như đuốc.” Pháp Hải xem chừng là bị đè nén đã lâu, bây giờ nghe được Hứa Tiên nói như vậy thì vô cùng vui sướng.

    “Ha hả, ha hả. . . . . .” Hứa Tiên gượng cười, an ủi, “Không nghĩ tới ngươi còn có nỗi khổ trong lòng như vậy.”

    “Đúng vậy a, thật là chuyện cũ nghĩ lại mà kinh.” Bộ dạng sụt sịt của Pháp Hải khiến Hứa Tiên hoàn toàn im lặng.

    Cũng may lúc này, món ăn được đưa lên.

    “Ăn cơm, ăn cơm thôi.” Hứa Tiên kêu Pháp Hải, “Ngày thường các ngươi có ăn chay không? Ngươi vốn là ăn chay hay không kiêng ăn mặn?”

    “Khụ khụ, tiểu tăng đương nhiên là ăn chay.” Pháp Hải trả lời có chút mất tự nhiên, trơ mắt nhìn các món ăn mặn đầy đủ sắc hương vị trên bàn.

    “Rượu thịt trôi qua bụng, Phật tổ lưu trong lòng (ý nói rượu thịt chỉ là ăn qua miệng, trong lòng có phật là được rồi).” Hứa Tiên gắp một miếng thịt kho tàu bỏ vào bát Pháp Hải, nhìn Pháp Hải còn đang rối rắm, liền nhỏ giọng hèn mọn nói, “Không ai thấy đâu, ngươi không nói, ta cũng không nói, thì sẽ không ai biết hết.” (TNN: anh này mà đi theo tỷ một thời gian chắc phá hết các loại giới luôn quá :z17:1:)))) haha)

    Pháp Hải rốt cục bị lay động, nhắm mắt lại trước niệm một câu a di đà phật, rồi bắt đầu dùng bữa. (TNN: thế là xong một đời tu hành :z17:1:))))))) Hứa Tiên nhìn mà buồn cười. Pháp Hải này so với lão đầu Pháp Hải trong TV kia thì đáng yêu hơn nhiều a, nói cũng nhiều hơn.

    Ăn cơm xong, đi ra tửu lâu, Pháp Hải khẽ cúi đầu hành lễ với Hứa Tiên: “Hôm nay đa tạ thí chủ khoản đãi.”

    “Ta còn phải đa tạ đại sư ngươi cứu mạng đây.” Hứa Tiên cười nói. Thật ra thì nếu nàng gặp phải nguy hiểm, Tiểu Bạch nhất định có thể cảm giác được mà trở về, nhưng Tiểu Bạch hiện tại đang có việc, Hứa Tiên đương nhiên không hy vọng quấy rầy hắn.

    “Cái này xin thí chủ hãy lưu lại, có thể bảo vệ thí chủ gặp dữ hóa lành đó.” Pháp Hải đem thiền trượng cắm trên mặt đất, thò tay từ trong ngực móc ra một chuỗi Phật châu, đưa cho Hứa Tiên.

    Hứa Tiên nhận lấy, Phật châu ngăm đen, bóng loáng vô cùng, còn mơ hồ tản ra một đạo ánh sáng màu lam nhàn nhạt. Vừa nhìn cũng biết không phải là pháp khí bình thường rồi.

    “Cái này, có thương tổn tới Tiểu Bạch nhà ta không? Có ảnh hưởng gì không?” Hứa Tiên đón lấy, nhưng không có cất ngay, mà cau mày hỏi như vậy. Đây là pháp khí trừ yêu của Phật gia sao? Có thể có ảnh hưởng gì tới Tiểu Bạch nhà mình hay không đây?

    “Tiểu Bạch? À, chính là tên yêu tinh cường đại bên cạnh ngươi đó hả?” Pháp Hải lập tức hiểu được, sau đó lắc đầu nói, “Nó chỉ phản ứng đối với những yêu vật có ác niệm với ngươi thôi.”

    “Vậy tốt quá, tốt quá rồi.” Hứa Tiên cười híp mắt cất Phật châu đi, “Đa tạ đại sư.”

    “Không cần nói cảm ơn, ta và ngươi có duyên mà.” Pháp Hải lại khôi phục hình tượng cao tăng bí hiểm kia.

    Tiễn Pháp Hải, tâm tình Hứa Tiên tốt hơn rất nhiều. Mới vừa rồi khi nói đến Tiểu Bạch, nàng cẩn thận quan sát vẻ mặt Pháp Hải, thấy cũng không có gì dị thường. Chẳng lẽ ở thế giới này Tiểu Bạch không có chuốc thù kết oán với Pháp Hải sao? Cũng không ăn trộm kim đan gì đó của Pháp Hải kia? Cho nên đối vơi Pháp Hải, Tiểu Bạch chỉ là một yêu quái pháp lực cao thâm mà thôi? Nghĩ tới đây, Hứa Tiên chợt nhớ tới từ ‘nguyên dương’ của Pháp Hải, sắc mặt hơi ửng đỏ. Cái tên hòa thượng chết tiệt này, thật hoài nghi hắn cuối cùng có phải là hòa thượng hay không, hay là lục căn chưa tịnh đây?

    Mặc Cúc dẫn Hứa Tiên đi tham quan hơn phân nửa kinh thành, để nàng ngắm đủ. Đây mới là thành cổ nguyên két nguyên vị đúng nghĩa a. Đến tận tối, Hứa Tiên mới trở về Lương vương phủ. Vừa về phủ, đã có người báo lại là Lương Liên đang chờ ở thư phòng, kêu Hứa Tiên mau đi qua.

    Hứa Tiên trợn trắng mắt, không thể làm gì khác hơn là để Mặc Cúc dẫn tới thư phòng. Trong thư phòng đã thắp mấy chụp đèn, làm sáng cả căn phòng. Lương Liên đang đứng trước bàn đọc sách, không biết viết cái gì. Vừa nghe tiếng mở cửa, hắn ngẩng đầu lên, thấy là Hứa Tiên, liền nở nụ cười.

    “Tới đây đi.” Giọng Lương Liên trước sau đều mang theo một giọng điệu ra lệnh, không phải cố ý, mà là do ở trên địa vị cao lâu tạo thành thói quen.

    “Chuyện gì?” Hứa Tiên mặc dù không muốn, song vẫn đi tới bên cạnh hắn.

    “Ngươi nhìn xem, bức tranh này thế nào?” Lương Liên chỉ một bức tranh còn chưa ráo mực ở trên bàn, hỏi Hứa Tiên.

    Hứa Tiên thờ ơ liếc mắt, nhưng sau khi nhìn kĩ bức tranh, cũng có chút giật mình. Bức vẽ là một chùm hoa mẫu đơn, tiên diễm ướt át, rất sống động. Họa kĩ như vậy, quả thực không phải tầm thường. Nếu không phải nét mực còn chưa khô, thì chính nàng cũng hoài nghi liệu đây có phải là Lương Liên đích thân vẽ hay không.

    “Không tồi.” Hứa Tiên nói.

    “Chỉ có không tồi?” Lương Liên cau mày, hiển nhiên không hài lòng lời nhận xét của Hứa Tiên.

    “Vô cùng không tồi, rất tốt.” Hứa Tiên trong lòng than thở, ngoài miệng lại không chịu khen, chỉ nói có lệ hai câu.

    Lương Liên chán nản, trên khuôn mặt âm nhu tuấn mỹ hiện lên một chút ảm đạm.

    “Mài mực cho bổn thiếu gia!” Lương Liên oán hận nói.

    Hứa Tiên cảm thấy áp lực có chút thấp, thức thời bắt đầu mài mực, song vẫn nhỏ giọng nói thầm: “Ngươi nói ngươi muốn báo ân, ta sao lại cảm thấy ai báo ân cũng giống làm đại gia quá đi? Còn muốn ta hầu hạ.”

    “Cái gì?” Lương Liên nghe được lời oán trách của Hứa Tiên, ngẩng đầu nhìn nàng: “Lời này của ngươi là có ý gì? Cũng? Còn có ai hướng ngươi báo ân sao?”

    “Ha hả, không có, không có.” Hứa Tiên khô khan cười cười, vội vàng khoát tay, trong lòng thầm than cái tên Lương Liên này thật nhạy bén. Có mỗi một chữ thôi mà hắn cũng suy ra được nhiều như vậy. Song nàng lại quên mất mình bây giờ đang mài mực, khoát tay một cái, liền làm chút mực vừa hòa ra bắt hết lên mặt Lương Liên.

    “Hứa Tiên!!!” Lương Liên đầu tiên là ngẩn ra, sau đó đưa tay sờ sờ mặt mình, lại càng bôi càng đen. Nhìn bàn tay đen nhánh dính đầy mực, Lương Liên cơ hồ muốn nổi điên, gầm lên.

    Hứa Tiên buồn cười lại không dám cười, nghẹn xuống, sắp nội thương rồi.

    “Ngươi đi ra ngoài cho ta!” Lương Liên gầm thét.

    Hứa Tiên vội vàng thả mặc điều (cái để mài mực ý) trong tay, chạy ra ngoài.

    Lương Liên tức giận ngồi xuống, rồi lại đột nhiên đứng dậy, hướng ngoài cửa gầm lên: “Người đâu!”

    Hai nha hoàn diện mạo bình thường đi vào thấy mặt Lương Liên dính đầy mực, vô cùng ngạc nhiên. Lại nhớ tới Hứa Tiên mới vừa rồi chạy ra ngoài, trong lòng nổi lên suy đoán. Nhưng Hứa Tiên lúc nãy hào phát vô thương (không bị mất một cọng tóc nào), hơn nữa bả vai run run, này khiến hai nha hoàn càng kinh ngạc. Thiếu gia lại dễ dàng tha thứ cho cái người tên Hứa Tiên kia như vậy sao?

    Buổi tối, Hứa Tiên một mình ăn cơm. Ăn ăn, Mặc Cúc nói một câu: “Hứa công tử, thiếu gia nói ngày mai sẽ cùng người dùng cơm, hôm nay phải dùng cơm cùng lão gia và phu nhân.”

    Hứa Tiên à một tiếng, không để ý tới. Chỉ có Mặc Cúc còn đang cảm thán, thiếu gia thế mà lại bảo người thông báo, xem gia vị Hứa Tiên này đúng là rất được sủng ái đây.

    Ăn cơm xong, Hứa Tiên rửa mặt rồi đi ngủ sớm. Lấy vảy của Tiểu Bạch ra, đặt ở trước mắt nhìn rồi lại nhìn, cảm thấy làm sao cũng nhìn không đủ.

    “Tiểu Bạch, ta rất nhớ huynh.” Hứa Tiên lầm bầm nói với cái vảy, cuối cùng nắm chặt nó ngủ say.

    Ngày hôm sau, Hứa Tiên bắt đầu nhàm chán. Lương Liên vừa sáng sớm đã phái người tới gọi nàng đi ăn sáng. Ăn xong, Lương Liên hỏi: “Hôm nay muốn làm gì? Muốn ra ngoài đi dạo hay đi đâu chơi, ta dẫn ngươi đi.”

    “À, kinh thành có cái gì vui không?” Hứa Tiên nghiêng đầu hỏi.

    “Đá cầu? Nghe hát? Mã cầu (trò cưỡi ngựa đá bóng ý)?” Lương Liên hỏi.

    Hắc! Hứa Tiên vừa nghe liền hứng thú, những thứ này nàng chưa được nhìn qua nha.

    “Có hội thi đá cầu, hay thi đấu mã cầu không?” Hứa Tiên hưng phấn hỏi.

    “Có, vậy chúng ta đi xem hội thi đá cầu đi.” Lương Liên thấy Hứa Tiên thích thú liền cười cười nói.

    “Được.” Hứa Tiên gật đầu.

    Lương Liên cùng Hứa Tiên xuất phủ, ngồi xe ngựa, trực tiếp đi tới Đá Cầu quán. Trên đường Lương Liên giải thích cho nàng, đá cầu hiện nay rất lưu hành trong kinh, trong các yến tiệc cũng thường cử hành thi đá cầu. Mà có rất nhiều nhà quyền quý nuôi các đội tuyển thủ đá cầu, trong kinh cũng có không ít người dựa vào đá cầu kiếm sống. Đá Cầu quán rất thường xuyên cử hành cuộc thi đá cầu, nhằm hấp dẫn người đi đường, thu vé vào cửa. Này không khỏi khiến Hứa Tiên nhớ tới Cao Cầu trong Thủy Hử truyện, kẻ ngạo mạn dựa vào tài đá cầu mà thăng quan tiến chức kia. Ở hiện đại, người như thế hẳn nên gọi là ngôi sao bóng đá đi?

    Tới Đá Cầu quan, là quản sự tự mình đón tiếp Lương Liên, dẫn Lương Liên đi tới chỗ ngồi có tầm mắt tốt nhất, dâng lên trà ngon và bánh trái cây thượng hạng, rồi mới cung kính lui xuống. Hứa Tiên thì hăng hái nhìn hai đội người phía dưới. Một đội quần áo màu đỏ, một đội quần áo màu lam. Đá cầu cổ đại khác với bóng đá ở hiện đại, yêu cầu cao hơn, càng khảo nghiệm kĩ thuật hơn.

    Trận thi đấu rất nhanh liền bắt đầu, Hứa Tiên kích động nhìn. Đích thân tới xem cùng nhìn qua TV là hoàn toàn khác nhau. Lương Liên nhìn bộ dạng kích động của Hứa Tiên, khóe miệng khẽ nhếch, cảm thấy mình mang Hứa Tiên tới xem thi đấu đá cầu quả nhiên là làm đúng rồi.

    Vừa lúc đó, phía sau vang lên một giọng nam lỗ mãng: “Lương thiếu gia, thật là hăng hái nha.”

    Lương Liên quay đầu, lạnh lùng nhìn nam tử bỗng nhiên xuất hiện phía sau bọn họ, thản nhiên nói: “Nào có, Ngụy thiếu gia hôm nay cũng rất rảnh rỗi mà.” Hứa Tiên cũng quay đầu nhìn người nói chuyện. Tên Ngụy thiếu gia trong miệng Lương Liên này thoạt nhìn cùng lắm mới hai mươi tuổi, ngũ quan coi như tạm được, một thân toàn đồ đắt tiền, chẳng qua sắc mặt tái nhợt, ánh mắt có chút đục, vừa nhìn đã thấy là kẻ bị tửu sắc bào mòn thân thể rồi. Ánh mắt hắn rơi vào mặt Hứa Tiên, đôi mắt đục ngầu ngay lập tức sáng lên.

    “Lương thiếu gia từ đâu tìm được người đẹp như vậy, so với Phượng Dao càng có thêm một phần ý nhị nha.” Ánh mắt Ngụy thiếu gia không chút kiêng dè quét qua khắp người Hứa Tiên. Vừa nói, vừa vươn tay ra định nắm cằm Hứa Tiên.

    Song tay hắn vừa đưa được một nửa, thì đã bị Lương Liên hung hăng bắt lấy. Đau đến làm mặt hắn biến dạng.

    “Lương Liên, ngươi làm gì thế hả? Mau buông tay cho bổn thiếu gia!” Ngụy thiếu gia đau tới nhe răng trợn mắt, trong lòng lại càng không rõ Lương Liên đây là làm sao. Ngày trước đùa giỡn nam sủng của hắn, hắn cũng chỉ cười trì, hôm nay lại phát điên cái gì chứ.

    “Hắn không phải là loại người như ngươi nghĩ kia. Cút ngay!” Lương Liên hất mạnh tay Ngụy thiếu gia ra, Ngụy thiếu gia lảo đảo một cái, hạ nhân phía sau vội vàng đỡ lấy mới khiến hắn không có bổ nhào xuống đất.

    Hứa Tiên hiểu ra, tên Ngụy thiếu gia này xem ra cũng là một tên đồng tính. Bất quá nàng mới chỉ đoán đúng một nửa thôi, Ngụy thiếu gia này không những thích nam nhân, nữ nhân hắn cũng thích. Là một kẻ lưỡng tính.

    “Hừ!” Ngụy thiếu gia hiển nhiên đối với Lương Liên rất là kiêng dè, miệng hùm gan sứa hừ một tiếng rồi ảo não chạy đi.

    Đợi Ngụy thiếu gia đi rồi, Lương Liên quay đầu lại thấy ánh mắt không hiểu của Hứa Tiên nhìn hắn.

    “Khụ khụ, đừng nghe hắn nói nhảm, chúng ta xem trận đấu đi.” Lương Liên có chút lúng túng nói.

    “Ha hả.” Hứa Tiên ngoài cười nhưng trong không cười, bỗng nhiên nói một câu, “Cái Ngụy thiếu gia này hình như là thích nam nhân a, hơn nữa thật giống như hiểu lầm cái gì rồi.”

    Lương Liên cười cười, nâng chung trà lên nhấp một hớp, nhìn sân đấu phía dưới, bỗng nhiên cũng nói: “Hứa Tiên, ngươi cảm thấy chuyện thích nam nhân thế nào?”

    Hứa Tiên cũng nâng chung trà lên, không nhanh không chậm nói: “Thích nam nhân à, cái này cũng khó nói lắm. Phân làm hai cách hiểu, dâm ô (cưỡng bức) và thành tâm đi. Dâm ô ta không nói ngươi cũng biết có ý gì rồi, còn thành tâm thì……. chỉ là thích một người, nhưng người kia lại vừa vặn là nam nhân mà thôi.”

    Tâm tình Lương Liên giờ khắc này bỗng nhiên vô cùng tốt, nhưng câu kế tiếp của Hứa Tiên lại như đinh đóng cột: “Ta không thích nam nhân, ta đã có người trong lòng rồi. Lương thiếu gia cũng đã gặp rồi đó, nương tử nhà ta là độc nhất vô nhị, trong mắt ta không ai có thể so được với nàng, càng đừng nói là thay thế nàng.”

    Lương Liên ngẩn người, quay đầu nhìn Hứa Tiên, Hứa Tiên cũng quay đầu, cùng hắn nhìn nhau, trong mắt có kiên định không gì sánh được.

    “Lương thiếu gia, một đời một kiếp chỉ hai người, ta cùng với nương tử của ta, chính là như thế.” Hứa Tiên đặt ly trà xuống, thanh âm trong trẻo song lại giống như đập mạnh vào trong lòng Lương Liên.

    Sau đó Lương Liên có chút mất hồn mất vía, không biết suy nghĩ cái gì. Mà Hứa Tiên thì hăng hái bừng bừng nhìn trận cầu, mới vừa rồi nàng là cố ý, biểu lộ thái độ của mình. Hiện tại phải làm chính là chờ Tiểu Bạch trở lại, sau đó cùng Tiểu Bạch thương lượng một chút xem kế tiếp phải làm thế nào.

    Nhìn cuộc thi đá cầu đặc sắc, Hứa Tiên rất hài lòng, còn Lương Liên thì tâm tình bất an, quay về vương phủ, ăn cơm xong, hắn cũng không nói gì, liền trở về thư phòng. Bỏ lại Hứa Tiên xoa xoa cái bụng tròn vo, tản bộ từ từ đi về tiểu viện mình ở.

    Mới tới cửa viện, bỗng nhiên trước mắt chợt lóe, từ góc viện có một con thỏ chạy qua.

    “Làm sao lại có thỏ ở đây?” Hứa Tiên thuận miệng hỏi Mặc Cúc, “Các ngươi nuôi con thỏ trong viện sao?” Hứa Tiên chỉ vào con thỏ màu trắng trong góc kia hỏi.

    “Thỏ? Không có a.” Mặc Cúc nghi ngờ, nhìn theo hướng ngón tay Hứa Tiên chỉ, càng thấy không sao giải thích được, “Ở đó không có gì cả mà.”

    Hứa Tiên mở to mắt nhìn lại, ở đó rõ ràng có một con thỏ đang rúc mà. “Trong góc kia kìa, không phải có một con thỏ sao?” Hứa Tiên chỉ vào góc, khẳng định nói.

    “Hứa công tử có phải hoa mắt hay không? Quả thật không có a.” Mặc Cúc khẽ cau mày, quay đầu nói với Đông Mai, “Đúng không, Đông Mai, ở đó quả thật không có thỏ đúng không.”

    “Đúng vậy a, Hứa công tử.” Đông Mai cũng khẳng định nói.

    Trán Hứa Tiên đổ mồ hôi lạnh, trong nháy mắt hiểu ra. Đó không phải là thỏ bình thường……… Mà là thỏ tinh!

    Nhưng mà, sao mình lại thấy được? Hứa Tiên sờ sờ Phật châu cùng vảy của Tiểu Bạch trong ngực, lo lắng trong lòng cũng giảm đi. Sợ gì chứ, có hai cái bùa hộ mệnh ở đây rồi.

    Đang lúc Hứa Tiên kinh hãi, con thỏ kia ngồi thẳng dậy, thấy ánh mắt của nàng, tựa hồ so với nàng còn kinh hoàng hơn, quay đầu bỏ chạy. Kết quả lại không nhìn kĩ phương hướng, trực tiếp đâm vào tường. Một hồi lâu mới bò dậy, vụt vụt chạy thất nhanh, biến mất ở trong viện.

    Hứa Tiên nhìn mà trợn mắt há hốc mồm.

    Buổi tối, Hứa Tiên ngủ không được lăn qua lộn lại, trong đầu luôn nghĩ tới tiểu thỏ tinh xuất hiện ở trong viện kia.

    Còn Lương Liên, cũng trắng đêm không ngủ, hắn ngồi ở trước bàn đọc sách, nhìn câu văn mình viết trên bàn: một đời một kiếp chỉ hai người. Trong đầu cũng không ngừng hồi tưởng đến câu nói kia của Hứa Tiên: Chỉ là thích một người, mà người kia vừa vặn lại là nam nhân mà thôi. Sắc trời sắp sáng, lúc này Lương Liên mới đứng lên, trên gương mặt tuấn tú hiện lên nụ cười tỏ vẻ không còn cách nào khác.

    Mấy ngày sau đó, Hứa Tiên phát giác ra hành động của Lương Liên rất kỳ quái. Chỉ cần vừa về nhà, liền bảo nàng đi qua. Ăn cơm phải ngồi chung một chỗ, chỉ cần hắn vào thư phòng, sẽ bắt nàng ở bên cạnh, không phải là mài mực, thì để nàng ngồi đó đọc sách. Luyện kiếm cũng muốn nàng ở một bên nhìn. Mà mỗi ngày cũng đưa tới rất nhiều lễ vật tới tiểu viện của nàng.

    Hành động rõ ràng như vậy, nếu nàng vẫn không hiểu là chuyện gì xảy ra thì nàng đúng là quá ngu rồi. Xem ra Lương Liên vẫn không chịu bỏ qua đây, lời nói ngày đó tại làm sao một chút ảnh hướng cũng không có chứ? Hứa Tiên buồn bực.

    Ban đêm buông xuống, Hứa Tiên ở trên giường suy tư xem nên làm thế nào để Lương Liên chết tâm.

    Mà Lương Liên mặt mày âm trầm, đứng ở trong phòng, nghe tâm phúc của mình bẩm báo.

    “Nhiều ngày như vậy, còn chưa tìm được?” Giọng nói Lương Liên âm trầm làm cho người ta phát run.

    “Thuộc hạ đáng chết.” Một nam tử áo đen nửa quỳ trên mặt đất, mồ hôi lạnh cơ hồ thấm ướt sau lưng.

    “Chỉ một nữ nhân, mà các ngươi tìm khắp không được, một lũ ăn hại.” Lương Liên nghiến răng nghiến lợi gầm nhẹ, “Cút xuống đi, tiếp tục tìm. Nhớ kỹ, tìm được giết không cần hỏi! Làm cho sạch sẽ!” (TNN: đám động tới anh Bạch nhà ta >”< ta băm !!!)

    “Dạ” Hắc y nhân sau khi nghe xong, như trút được gánh nặng, vội vàng lui xuống.

    Đợi hắc y nhân lui ra, Lương Liên nguy hiểm nheo lại đôi mắt, trong miệng lẩm bẩm nói: “Bạch Tố Trinh sao. . . . . . Nếu như người chết rồi, Hứa Tiên, ngươi làm sao còn có thể cùng nàng ta một đời một kiếp một đôi người nữa đây? Ha ha……….”

    Trong nhà hoàn toàn tĩnh lặng, một lúc lâu sau, Lương Liên mới chậm rãi ngồi xuống, thở ra một hơi thật dài.

    Hứa Tiên. . . . . .

    Ý nghĩa của hai chữ này trong lòng hắn dường như đã không còn giống với lúc trước nữa.

    Lại qua mấy ngày, Bạch Tố Trinh vẫn không có trở lại. Hứa Tiên nhàm chán đi ra ngoài dạo chơi, nhưng ở phía sau vẫn như cũ có hai nha hoàn cùng hai thị vệ đi theo. Mới ra đến cửa lớn Vương Phủ, Hứa Tiên lơ đãng quay đầu, lại thấy hai môn thần sống nhăn đang dán trên cánh cửa.

    Một người đang ngoáy mũi, một người đang ngủ gà ngủ gật! (TNN: dã man a ~~~)

    Hứa Tiên kinh hãi rồi, mở to mắt nhìn chằm chằm hai vị môn thần kia. Sau đó hung hăng cấu mình một cái, không phải ảo giác. Nàng quả thật nhìn thấy môn thần rồi!

    Đây là chuyện gì xảy ra? Hứa Tiên không sao hiểu được. Đầu tiên là có thể thấy yêu tinh, hiện tại lại có thể thấy môn thần.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 29: Tiểu Bạch trở về

    Hứa Tiên nhìn trợn mắt há hốc mồm, vị môn thần đang ngoáy mũi kia cuối cùng cũng nhận ra được ánh mắt của nàng, khó chịu lôi ngón tay từ trong lỗ mũi ra, hừ nói: “Nhìn cái gì, chưa từng thấy ai ngoáy mũi sao……A!!!” Âm điệu từ khinh thường biến thành kêu thảm thiết. Từ thấp đến cao, giọng nói kia cũng có thể coi là trầm bổng du dương a.

    Vị môn thần còn lại giật mình tỉnh dậy, khó chịu quát: “Ngươi la cái gì thế hả?”

    “Tên, tên phàm nhân này, lại nhìn thấy chúng ta!” Môn thần ngoáy mũi ngón tay run rẩy, chỉ vào Hứa Tiên. Trong tâm đã lệ rơi đầy mặt rồi, hình tượng của hắn a, hình tượng cao lớn uy vũ của hắn a, cứ như vậy mất sạch rồi.

    Môn thần ngủ gật nhìn về phía Hứa Tiên, Hứa Tiên ngẩng đầu nhìn trời than: “Thời tiết hôm nay thật là tốt nha, Mặc Cúc, bánh hạt dẻ hôm qua mùi vị ăn rất ngon, đi thôi, chúng ta đi mua.”

    Sau đó Hứa Tiên mang theo nha hoàn leo lên xe ngựa nhanh như chớp vụt đi.

    Môn thần ngủ gật trừng mắt lườm môn thần ngoáy mũi kia, quát lên: “Nàng nhìn thấy chúng ta khi nào, ngươi đang nói nhăng nói cuội gì đó, quấy rầy giấc ngủ của ta”

    Môn thần ngoáy mũi kia ngượng ngùng cười cười, đang muốn tiếp tục làm chuyện của mình, đột nhiên giật mình một cái, nhìn về phía môn thần ngủ gật nói: “Huynh đệ, ngươi có cảm thấy câu kia rất quen hay không?”

    “Câu nào?” Môn thần ngủ gật rất không bình tĩnh hỏi.

    “Câu đầu tiên đó.” Giọng môn thần ngoáy mũi rất khẳng định..

    Dứt lời, sắc mặt hai người lập tức thay đổi. Lời này, không phải là lời thoại khi bọn họ thấy Bạch Tố Trinh rồi giả vờ không thấy sao?

    Nói như vậy, cái người phàm kia thật sự có thể nhìn thấy bọn họ sao?

    Mà lúc này đây Hứa Tiên còn đang trong cơn chấn động chưa bình lại. Từ trước tới nay, môn thần trong lòng nàng chính là hình tượng cao lớn uy vũ, cương trực công chính. Song cảnh tượng mới vừa rồi đã làm hình tượng đó trong nháy mắt sụp đổ, khiến nàng có chút chịu không được. Còn có, nàng có thể thấy yêu quái, cũng có thể thấy môn thần, vậy là sao đây? Chẳng lẽ thể chất của mình đang từ từ biến đổi ư? Nhưng tại sao lại thế? Là do Tiểu Bạch làm ra sao?

    Xe ngựa dừng lại trước cửa tiệm bánh lâu đời Trương Kí, Hứa Tiên xuống xe, mang theo hai nha hoàn đi vào tiệm. Mặc Cúc rất tận tâm đã đi trước mua bánh hạt dẻ cho Hứa Tiên, còn Đông Mai thì đi theo phía sau nàng, đợi nàng chọn những loại bánh khác.

    Hứa Tiên nhìn bánh ngọt rực rỡ đủ loại, chưởng quỹ thấy nàng ăn mặc bất phàm, lại mang theo hai nha hoàn so với nha hoàn phú hộ bình thường sang trọng hơn nhiều, đương nhiên không dám chậm trễ, tiến lên tự mình tiếp đón.

    “Vị công tử này, thích vị gì? Tiểu nhân có thể đề xuất cho ngài.” Chưởng quỹ thái độ vô cùng tốt, trên tay còn cầm bình trà nhỏ chưa kịp để xuống.

    Ánh mắt Hứa Tiên lại dừng ở bình trà nhỏ trong tay chưởng quỹ.

    “Công tử, sao vậy?” Chưởng quỹ theo ánh mắt Hứa Tiên nhìn về phía bình trà nhỏ trong tay mình.

    “Bình trà này, thật không tầm thường a.” Giọng Hứa Tiên có chút dị thường.

    Nhưng chưởng quỹ lại không nghe ra, giọng mang theo một chút tự hào, cười ha ha nói: “Công tử thật tinh mắt, bình trà này là từ đời trước truyền lại cho ta, mặc dù không phải thứ đáng giá gì, nhưng khi sử dụng rất thuận tay, trà pha ra cũng làm cho người ta thần thanh khí sảng đó.” Lời này chưởng quỹ đã nói với rất nhiều người, song ai cũng cho là hắn chẳng qua quá thích cái bình trà này, nên mới phóng đại lên thôi.

    Hứa Tiên lại gật đầu, cười nói: “Nói như vậy chưởng quỹ phải trân trọng bình trà này hơn nữa mới được. Ta nghĩ niên đại bình trà này rất cổ xưa, đã có linh tính rồi nên mới có thể như thế.”

    “Đúng thế, đúng thế nha, công tử thật là kiến thức sâu rộng.” Chưởng quỹ vừa nghe lời Hứa Tiên nói, tâm tình liền rất tốt. Cuối cùng bánh ngọt Hứa Tiên mua hắn đều giảm giá hết, còn tặng thêm một phần bánh ngọt nữa.

    Hứa Tiên ra khỏi tiệm bánh, ngẩng đầu nhìn trời, tin chắc rằng trên người mình có biến hóa rồi. Bình trà nhỏ kia, nàng không có nhìn lầm. Nó mọc ra tay chân nho nhỏ, còn có một đôi mắt bé, vẫn xoay tròn nhìn nàng. Bình trà kia chắc chắn đã thành tinh rồi, nhưng Hứa Tiên có cảm giác, nó đối với chưởng quỹ không hề có ác ý, ngược lại có điểm lệ thuộc hơn.

    Dạo chơi trong kinh thành một ngày, ăn không ít đồ ăn vặt, mãi tới đêm Hứa Tiên mới trở về phủ. Vừa vào viện đã thấy Lương Liên đang ở trong đợi nàng.

    “Hứa Tiên, có đói bụng không? Hôm nay đi ra ngoài làm những gì rồi?” Lương Liên mỉm cười hỏi nàng. Thật ra, thật lòng mà nói, thì Lương Liên lớn lên rất không tồi, âm nhu tuấn mỹ, hơn nữa trên người có một cỗ khí chất khó tả. Dụng mạo, gia thế, đều là hàng kim quy tế hiếm có ở thời đại này. Đáng tiếc, Hứa Tiên nhún vai, một là hướng tính của hắn có vấn đề, hai là nàng đối với hắn quả thật không có bất kì cảm giác nào. Trong tâm tâm nệm niệm của nàng chỉ có khuôn mặt băng sơn vạn năm của Tiểu Bạch mà thôi.

    “Không đói, ở bên ngoài cũng ăn không ít đồ ăn vặt rồi.” Hứa Tiên ngồi xuống, đưa tay rót cho mình chén nước. Song Lương Liên lại giành trước, rót đưa cho nàng.

    Hứa Tiên nhận lấy, uống một ngụm lớn, chỉ chỉ bánh ngọt trong tay Mặc Cúc và Đông Mai, nhàn nhạt nói: “Mua không ít, ăn đi.”

    Lương Liên cười lên.

    Hứa Tiên lại bổ sung một câu: “Dù sao cũng không phải tiền của ta, hơn nữa ta cũng ăn qua rồi.”

    Mặt Lương Liên sầm xuống.

    Hứa Tiên làm bộ không nhìn thấy, để chén xuống, nói tiếp: “Ta không ăn tối đâu, bụng no lắm rồi. Lương thiếu gia ăn một mình đi. Ta muốn đi ngủ.”

    Trắng trợn đuổi người. Khóe miệng cười của Lương Liên run run, chợt đứng lên, liền đi ra cửa. Hứa Tiên cũng rất hài lòng cục diện này, nên vẫn thản nhiên bất động ngồi, tiếp tục uống trà. Ai ngờ Lương Liên vừa bước chân ra cửa, lại lui về, lấy phần bánh ngọt trong tay Mặc Cúc, rồi mới bực tức rời đi.

    Mặc Cúc và Đông Mai cũng kinh hãi không biết phải làm sao.

    “Ta muốn tắm, phiền hai ngươi giúp ta chuẩn bị nước nóng.” Hứa Tiên đứng lên, duỗi lưng một cái, nói với Mặc Cúc.

    “Vâng” Mặc Cúc gật đầu, bỏ bánh ngọt trong tay xuống, rồi đi ra ngoài. Còn lại Đông Mai thì mang bánh ngọt cất đi.

    Mặc Cúc cùng Đông Mai cũng biết thói quen của Hứa Tiên, tắm không muốn ai hầu hạ, không cho phép các nàng bước vào một bước, cho nên cũng tận lực canh giữ ở bên ngoài.

    “Tẩy rồi chà, tẩy rồi chà, Tiểu Bạch ơi, sao huynh vẫn chưa về?” Hứa Tiên ở trong bồn gỗ ngâm nga rầm rì, nhưng trong lòng lại nghĩ, nhiều ngày như vậy, Tiểu Bạch làm sao vẫn không có tin tức gì đây.

    Đúng lúc đó, Hứa Tiên chợt nghe bên ngoài có tiếng động. Là giọng Lương Liên!

    Hứa Tiên cả kinh, vội vàng từ trong thùng tắm bò ra ngoài, không thèm lau khô người, hấp tấp chụp y phục mặc vào. Vừa mặc xong quần áo, thì Lương Liên đã xông vào.

    “Lương thiếu gia, ngươi có phải hơi quá đáng hay không. Người khác đang tắm ngươi lại xông vào, quá không có lễ phép đi?” Hứa Tiên nắm mái tóc ướt, rất là bất mãn.

    Lương Liên đột nhiên im lặng.

    Hứa Tiên ngẩng đầu, lại đụng phải ánh mắt kinh ngạc của hắn. Nàng theo ánh mắt hắn nhìn xuống, thấy bộ ngực bị nhô ra của mình. Lúc này mới nhớ ra, vừa rồi vội vã mặc y phục, nên không kịp quấn ngực.

    “Ngươi, là nữ nhân?” Giọng Lương Liên rất phức tạp, có không thể tin, có đau lòng, có tức giận………

    “Phải, ta là nữ nhân.” Hứa Tiên trầm mặc một lát, rồi thẳng thắn thừa nhận.

    “Ngươi thế nhưng lại là nữ nhân!” Lương Liên giống như mất trí, đột nhiên xông lên, bóp cổ Hứa Tiên, trợn mắt như muốn nứt ra nhìn nàng, nghiến răng nghiến lợi nói: “Ngươi lại là nữ nhân, lại là nữ nhân……..”

    “Buông ta. . . . . . ra. . . . . .” Hứa Tiên đưa tay muốn gỡ tay Lương Liên ra, nhưng Lương Liên hàng năm tập võ, sức lực nàng há có thể đối kháng được? Hứa Tiên chỉ cảm thấy hô hấp ngày càng khó khăn, trước mắt là gương mặt tuấn tú cơ hồ vặn vẹo của Lương Liên.

    “Tại sao muốn gạt ta? Ngươi lại là nữ nhân, lại là nữ nhân!” Lương Liên dường như điên rồi, vừa nghĩ tới người đầu tiên mình động tâm lại là nữ nhân, lửa giận trong lòng hắn liền không thể ngăn được thiêu đốt.

    “Ta không cố ý lừa ngươi. . . . . . Khụ khụ. . . . . .” Hứa Tiên khó khăn nặn ra một câu, trước mắt bắt đầu mơ hồ. Mới vừa rồi tắm, nên vảy Tiểu Bạch cho đã bị nàng để ở một bên không có đeo bên người. Chẳng lẽ hôm nay sẽ phải bỏ mạng tại đây sao? Hơi thở chết chóc tựa như càng ngày càng đậm, vết thâm trên cổ cũng càng ngày càng sâu.

    Lương Liên nhìn bộ dạng thống khổ của Hứa Tiên, sâu trong đáy mắt hiện lên vẻ không đành lòng, nhớ lại những lần chung đụng cùng nàng, trong lòng do dự.

    Cuối cùng, hắn vẫn quyết định buông tay ra……….

    Vẫn là, không đành lòng để Hứa Tiên chết đi.

    Trong nháy mắt hắn chuẩn bị buông tay, lại cảm thấy trước ngực đau đớn, sau đó cả người liền bay lên, cuối cùng hung hăng đập thẳng vào tường.

    Phốc —— một ngụm máu tươi phun ra, Lương Liên chống đỡ thân thể, bò dậy, thấy Hứa Tiên được một nam tử áo trắng ôm chặt vào lòng. Mà ánh mắt nam tử áo trắng kia nhìn hắn là tức giận ngập trời.

    “Tiểu Bạch. . . . . .” Hứa Tiên yếu ớt tựa vào trong ngực Bạch Tố Trinh, thả lỏng cười. Ở thời khắc mấu chốt này, may mà Bạch Tố Trinh kịp thời xuất hiện.

    Bạch Tố Trinh không nói gì, rút kiếm, kề lên cổ Lương Liên.

    Lương Liên kịch liệt ho khan, miễn cưỡng đứng lên, nhìn Hứa Tiên trong ngực Bạch Tố Trinh, cười khổ nói: “Hắn chính là nương tử gì kia của ngươi?”

    “Phải, thật ra thì hắn là nam nhân, nam nhân của ta.” Hứa Tiên mỉm cười.

    Lương Liên lại cảm thấy nụ cười của Hứa Tiên giờ phút này sao mà chói mắt như vậy.

    “Chết đi.” Bạch Tố Trinh lạnh lùng phun ra hai chữ, kiếm trong tay định đâm về phía cổ Lương Liên.

    “Đừng, Tiểu Bạch.” Hứa Tiên lại ngăn cản, “Đừng giết hắn.”

    Bạch Tố Trinh khẽ nhíu mày, nhưng vẫn thu hồi kiếm, ôm Hứa Tiên, trực tiếp biến mất ngay tại chỗ.

    Lương Liên kinh ngạc nhìn phòng không một bóng người, cuối cùng chán nản từ từ trượt xuống, tựa vào bên tường. Cúi đầu, phát ra âm thanh kì quái, tựa như khóc tựa như cười . . . . .

    Trong giọng nói tắc nghẹn khiến người ta đau lòng không thôi. . . . .

    Mà lúc này đây Bạch Tố Trinh mang theo Hứa Tiên xuất hiện trong một căn viện yên tĩnh ở kinh thành. Bạch Tố Trinh không nói tiếng nào, ôm Hứa Tiên vào phòng.

    Hứa Tiên yếu ớt nhìn hắn, sắc mặt Bạch Tố Trinh lạnh như băng.

    “Cái kia, Tiểu Bạch. . . . . .” Hứa Tiên cẩn thận từng ly từng tý mở miệng, “Ta đối với Lương Liên không có ý tứ gì đâu, thật đó, ta không để huynh giết hắn, là vì sợ chọc thêm phiền toái. Hơn nữa giết người đối với việc tu hành của huynh sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, sẽ……..” Lời Hứa Tiên còn chưa nói hết, miệng đã bị chặn, bịt kín lại.

    Hứa Tiên nhắm mắt lại, lần đầu tiên cảm giác được Bạch Tố Trinh nhiệt tình như thế.

    Một lúc lâu sau, tới khi Hứa Tiên sắp thở không nổi rồi, Bạch Tố Trinh mới buông nàng ra.

    “Nàng đồ ngốc này, tại sao không mang theo vảy ta cho? Nếu như ta trở về chậm hơn một chút thì sao đây?” Trong giọng Bạch Tố Trinh có chút gợn sóng, mang theo trách cứ cùng đau lòng.

    “Ta, ta khi đó đang tắm, cho nên. . . . . .” Hứa Tiên giờ mới hiểu được hắn đang tức giận cái gì.

    “Sau này phải đeo trên người.” Bạch Tố Trinh mở lòng bàn tay ra, trên tay là miếng vảy trắng như ngọc cùng chuỗi phật châu.

    “Di, Phật châu mà huynh cũng cầm theo à?” Hứa Tiên vui mừng cất hai thứ đi. Bạch Tố Trinh kéo nàng ngồi xuống ghế, thuần thục làm nàng ngồi lên đùi mình.

    “Phật châu này, là hòa thượng kia đưa cho nàng?” Bạch Tố Trinh vừa nhìn Phật châu liền biết đây là một pháp khí uy lực rất lớn.

    “Ừ, ta quyên góp chút tiền nhang khói, lại mời hắn ăn, hắn liền cho ta cái này đó.” Hứa Tiên gật đầu.

    “Vậy thì cất đi, Phật châu này cũng khá có ích.” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt nói.

    Hứa Tiên lại gật đầu, ngay cả Tiểu Bạch cũng nói như vậy, thì Phật châu này khẳng định là lợi hại rồi.

    “Phòng này là huynh chuẩn bị sao?” Hứa Tiên đánh giá căn phòng, tò mò hỏi.

    “Ừ.” Bạch Tố Trinh ngắn gọn trả lời.

    “Tiểu Bạch, mấy ngày nay huynh đi đâu vậy?” Hứa Tiên ôm cổ Bạch Tố Trinh nghi vấn hỏi, “Còn có, ta nói này, gần đây thân thể của ta thể thay đổi rất kỳ quái nha, ta có thể thấy yêu quái, cũng có có thể thấy môn thần nữa.”

    “Ừ.” Bạch Tố Trinh không cảm thấy kỳ quái chút nào, vẫn nhàn nhạt trả lời.

    “Huynh biết là chuyện gì xảy ra sao?” Hứa Tiên kinh ngạc hỏi.

    “Nguyên dương của ta truyền cho nàng, đương nhiên thân thể nàng sẽ có biến hóa.” Bạch Tố Trinh rất bình tĩnh trả lời.

    Hứa Tiên đỏ mặt, tại sao cả hai người nói đến nguyên dương đều bình tĩnh như vậy chứ?

    “Cái này nàng ăn vào đi.” Bạch Tố Trinh bỗng nhiên lấy ra một nắm cỏ nhỏ xanh biếc ươn ướt, đưa tới trước mặt Hứa Tiên. Cỏ vừa lấy ra, trong phòng lập tức tràn ngập một mùi hương nồng đậm, làm người ta sảng khoái không thôi.

    “Đây là cái gì?” Hứa Tiên nhận lấy cỏ nhỏ trong tay Bạch Tố Trinh, nghi hoặc hỏi. Vừa cầm lấy, trên tay liền truyền tới cảm giác man mát.

    “Đan thảo, ăn vào có thể hình thành linh căn, bắt đầu tu hành.” Bạch Tố Trinh nói.

    Hứa Tiên sửng sốt, sau đó không thể tin được nhìn nắm cỏ màu xanh trong tay. Thứ này, có thể làm cho người phàm có linh căn, sau đó tu luyện thành tiên sao? Việc này có ý nghĩa như thế nào nàng rất rõ. Thật ra thì nàng vẫn luôn không muốn nghĩ tới một vấn đề tàn khốc. Đó chính là, nàng là phàm nhân, mà Bạch Tố Trinh là xà yêu pháp lực cao cường. Chung quy mình cũng sẽ già, rồi chết đi. Còn Bạch Tố Trinh sẽ trở thành tiên, rời xa mình. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã sớm chệch khỏi nguyên tác, nàng không thể nào tới Kim Sơn tự cùng Pháp Hải tu luyện thành tiên được. Cho dù có thể, nàng cũng không nguyện ý. Bởi vì sau khi thành tiên, tất cả nhân duyên dường như cũng theo gió cuốn đi. Yêu, sẽ không còn tồn tại nữa.

    “Thành tiên. . . . . . Sau đó chúng ta sẽ trở thành người dưng sao?” Hứa Tiên cầm đan thảo lẩm bẩm nói ra một câu như vậy.

    “Nói nhảm gì đó? Cái gì gọi là thành tiên sẽ trở thành người dưng?” Bạch Tố Trinh nhìn bộ dạng thất thần của Hứa Tiên, biết nàng lại nghĩ lệch đi rồi, vội vàng mở miệng khiển trách.

    “A?” Hứa Tiên lấy lại tinh thần, nhìn Bạch Tố Trinh, “Không phải là thành tiên rồi sẽ phải kết thúc trần duyên sao? Nếu vậy thì không thể yêu rồi, không thể có tình cảm nữa.”

    “Nàng nghe ai nói nhảm thế hả?” Bạch Tố Trinh cau mày. Hứa Tiên lại nghe được mấy chuyện lảm nhảm này từ đâu ra. Thành tiên rồi không thể có tình cảm là ai nói? Vậy chứ Đấu Chiến Thắng Phật Tôn Ngộ Không cả ngày bị phu nhân mình là Tử Hà tiên tử đánh cho thành đầu bánh bao kia thì giải thích thế nào? Lại nói, chuyện Tôn Ngộ Không sợ vợ là chuyện tất cả thần phật mọi người đều biết nha. (TNN: khổ *smile* thẳng phật nhưng lại k thắng dc vợ :z17:1:)) haha)

    “Không phải như vậy sao?” Hứa Tiên rất mờ mịt, nhưng trong lòng lại có gì đó đang phồng lên, như muốn phá tung lồng ngực. Cảm giác mừng như điên dần dần bao phủ nàng.

    “Dĩ nhiên không phải, thành tiên chúng ta vẫn là vợ chồng. Ta nói rồi, sẽ không buông nàng ra.” Bạch Tố Trinh gia tăng lực đạo cánh tay ôm eo Hứa Tiên, “Đừng suy nghĩ bậy bạ nữa, mau ăn vào đi. Có không ít yêu quái nghe thấy được mùi, đều rục rịch rồi.”

    Hứa Tiên kinh hãi, không do dự nữa, vội vàng nuốt vào đan thảo trong tay. Đan thảo vừa vào miệng, cảm giác lành lạnh lan ra khiến nàng thật thoái mái. Song sau đó, một chỗ khí nóng lại phóng mạnh về phía tứ chi bách hải, thân thể dần dần nóng lên, trên mặt cũng như thiêu đốt. Hứa Tiên có chút hoảng loạn.

    “Tiểu Bạch, ta cảm thấy nóng quá.” Hứa Tiên nắm y phục trước ngực Bạch Tố Trinh, gấp gáp nói.

    “Đừng lo, thân thể của nàng đang hấp thu đan thảo.” Bạch Tố Trinh an ủi.

    “Tiểu Bạch, khoảng thời gian này huynh không ở đây, chính là vì muốn lấy đan thảo này cho ta sao?” Hứa Tiên cảm giác mình có chút say, Bạch Tố Trinh trước mắt tựa hồ biến thành hai người rồi.

    “Ừ.” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt gật đầu, không nói dư thừa.

    “Cám ơn huynh, Tiểu Bạch. . . . . . Ta. . . . . .” Hứa Tiên trong lòng cảm động không biết nên nói cái gì cho phải. Cả người rúc vào trong ngực Bạch Tố Trinh, trong lòng chỉ còn lại ngọt ngào. Ý thức dần dần mơ hồ.

    Bạch Tố Trinh đem Hứa Tiên nhẹ nhàng đặt ở trên giường, còn mình thì ngồi xếp bằng ở bên cạnh, hộ pháp cho nàng.

    . . . . . . . . . . . .

    Bên trên, Quan Âm Đại sĩ không để ý hình tượng xoa nắn vai của mình, nói với Kim Thiền Tử bên cạnh: “Mệt chết ta rồi, hoàn hảo cuối cùng cũng lấy được đan thảo.” (TNN: à thì ra anh Bạch ngồi mát ăn bát vàng :z17:1:)))) quá phúc hắc :z17:1:))))

    “Ta mới mệt đây này! Lúc đó kéo hồn phách nha đầu Hứa Tiên kia về làm cho ta mệt thiếu chút nữa hộc máu” Kim Thiền Tử liếc mắt.

    “Hộc đờm hay hộc máu? Ngươi hộc lúc nào? Còn không phải chỉ là mở không gian ra thôi sao?” Quan Âm Đại sĩ vô cùng khó chịu phản bác.

    “Ta vừa nuốt lại rồi, cho nên mới không có phun ra.” Kim Thiền Tử nghiêm mặt nói. (TNN: ;02 )

    Quan Âm Đại sĩ khóe miệng co giật, câm nín. ;57

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Kịch nhỏ:

    Tiểu Bạch: Tiểu Tiên Tiên, xét thấy rất nhiều độc giả thân cận đều một mực tò mò về chuyện JJ (là tiểu đệ đệ *** đó) của ta. Ta thấy họ là đang hoài nghi năng lực của ta đó.

    Tiểu Tiên: Cho nên? (TNN: Tiểu Tiên đây là chỉ Hứa Tiên nha ^.^)

    Tiểu Bạch: Cho nên ta quyết định dùng nguyên hình cùng nàng yêu yêu một lần, giải trừ nghi ngờ của mọi người.

    Tiểu Tiên: Có gì khác nhau?

    Tiểu Bạch: Nàng lập tức sẽ biết. . . . . .

    Tiểu Bạch hiện ra nguyên hình, bổ nhào về phía Tiểu Tiên. Tiểu Tiên nhìn hai cái JJ to như hai bông cúc kia, hai mắt lật ngược, miệng sùi bọt mép, trực tiếp ngất xỉu……… (TNN: huhu đầu ta đã bị tác giả biến thái nhiễm đen rồi T__T ta cần tẩy não gấp aaaaaaa *òa khóc bỏ chạy*)

    Tác giả Sữa Chua: Mọi người hiểu chưa, rắn quả thật có hai cái JJ, hơn nữa còn là hình hoa cúc. Nhưng trong truyện Tiểu Bạch hóa thành người nên mọi việc xảy ra đều bình thường. Khụ khụ, một khóa học khẩu vị nặng thế này, đối với một người thuần khiết như ta mà nói, thật sự có chút tổn hại hình tượng a…………….
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 30: Yêu quái?

    Đêm khuya yên tĩnh, Bạch Tố Trinh lẳng lặng hộ pháp cho Hứa Tiên, nhìn khuôn mặt đỏ hồng khá thường của người trên giường kia, đáy mắt hắn hiện lên ý cười ôn nhu. Cúi đầu nhìn tay mình, rồi vươn ra nắm thật chặt. Cả đời này, có lẽ cũng sẽ không buông tay.

    Mãi cho đến khi hừng sáng, Hứa Tiên mới mơ mơ màng màng tỉnh lại. Vừa mở mắt liền thấy Bạch Tố Trinh đang đợi bên người.

    “Tiểu Bạch.” Hứa Tiên mỉm cười, cảm giác vừa tỉnh dậy liền thấy Tiểu Bạch thật tốt.

    “Cảm thấy thế nào?” Bạch Tố Trinh đỡ Hứa Tiên ngồi dậy hỏi.

    “Ừm. . . . . .” Hứa Tiên cảm nhận thân thể của mình, so sánh, có chút kinh ngạc mở miệng, “Cảm giác thân thể thật giống như so với trước kia nhẹ hơn rất nhiều, có thể nghe được âm thanh rất xa bên ngoài, còn nhạy bén hơn trước kia nữa.”

    “Ừ, thế thì tốt.” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt gật đầu, “Kế tiếp ta sẽ từ từ dạy nàng một chút pháp thuật.”

    “Sau này ta cũng có thể bay sao?” Hứa Tiên hai mắt sáng ngời, hưng phấn hỏi.

    “Dĩ nhiên có thể.” Bạch Tố Trinh gật đầu. Nhìn bộ dạng kích động của Hứa Tiên, trong lòng không khỏi buồn cười.

    Hứa Tiên kích động xong, lúc này mới nhớ tới tình cảnh bây giờ. Lương vương phủ kia chắc là không thể trở lại rồi, như vậy trở về trấn Giang đi.

    “Ta nhớ tiểu Thanh, con cua nhỏ cùng mấy người nhà tỷ tỷ quá.” Hứa Tiên tựa vào trong ngực Bạch Tố Trinh nhẹ nhàng nói.

    “Ừ, vậy thì đi Trấn Giang.” Bạch Tố Trinh đồng ý.

    “Vậy Lương vương phủ bên kia. . . . . .” Hứa Tiên tới tới cái văn thư điều phái kia.

    “Cái này không cần lo lắng, ta đi một chuyến là được.” Bạch Tố Trinh đã sớm có tính toán, đem văn thư điều phải sửa lại là xong. Chuyện của thế tục không thể nhúng tay quá nhiều, nếu không sẽ có ảnh hưởng.

    “Ừ.” Hứa Tiên cao hứng gật đầu, có Tiểu Bạch ở đây, hình như tất cả đều không phải là vấn đề khó khăn nữa.

    “Đi Cô Tô trước.” Bạch Tố Trinh ôm chầm lấy Hứa Tiên, trực tiếp bay lên trời.

    Đi tới căn nhà ở Cô Tô, Tiểu Thanh cùng Tiểu Chính Thái chấn động, chạy ra nghênh đón bọn họ. Tiểu Chính Thái vừa nhìn thấy Hứa Tiên, liền kích động muốn nhào vào trong ngực nàng. Mà Hứa Tiên cũng cười chuẩn bị ôm nó. Ai dè Tiểu Chính Thái nhào tới trước mặt, chỉ còn cách mấy tấc, thì làm sao cũng không bổ nhào được tới ngực Hứa Tiên nữa. Tiểu Chính Thái ủy khuất ngẩng đầu, liền thấy Bạch Tố Trinh mặt lạnh, đang túm cổ áo nó lên, không cho nó tiến thêm nửa bước.

    “Sư phụ. . . . . .” Tiểu Chính Thái mở to đôi mắt đen lóng lánh rưng rưng, đầy ủy khuất nhìn Bạch Tố Trinh, kháng nghị hành động của hắn.

    “Tiểu hài tử mà huynh cũng ghen à.” Hứa Tiên đẩy tay Bạch Tố Trinh ra, một tay ôm lấy Tiểu Chính Thái đang lã chã chực khóc vào trong ngực. Tiểu Chính Thái nheo mắt lại, cũng thật chặc ôm cổ Hứa Tiên.

    “Tu luyện thế nào rồi?” Giọng Bạch Tố Trinh giờ phút này âm lãnh vô cùng.

    “Dạ . . . . .” Tiểu Chính Thái có chút bối rối, cắn cắn đầu ngón tay, mới yếu ớt nói, “Con rất cố gắng.”

    “Vậy thì tốt.” Bạch Tố Trinh xem xét tu vi Tiểu Chính Thái, thấy so với trước kia tinh tiến hơn một chút rồi, lúc này mới bỏ qua cho nó.

    “Hứa Tiên, ngươi có linh căn rồi?” Tiểu Thanh vẫn không nói gì lúc này bỗng nhiên kinh ngạc mở miệng, mới vừa rồi hắn vẫn đang quan sát Hứa Tiên, cảm thấy Hứa Tiên có cái gì đó khang khác. Hiện tại rốt cục hiểu được là do đâu.

    “Ừ, Tiểu Bạch đã tìm đan thảo cho ta ăn đó.” Hứa Tiên cao hứng nói.

    “Cái gì? Chỗ nguy hiểm như vậy, đại ca huynh. . . . . .” Tiểu Thanh kinh ngạc thấp giọng hô lên, nhìn về phía Bạch Tố Trinh.

    Bạch Tố Trinh lại lạnh lùng lườm lại, đem câu nói kế tiếp của Tiểu Thanh ép trở về.

    Hứa Tiên ngơ ngác, nhìn về phía vẻ mặt không đổi của Bạch Tố Trinh, cau mày lo lắng hỏi: “Nơi đan thảo sinh trưởng, rất nguy hiểm có phải hay không?”

    Bạch Tố Trinh không nói gì.

    Hứa Tiên cắn cắn môi, nhìn Bạch Tố Trinh mặt không chút thay đổi, nhưng trong lòng vô cùng phức tạp. Tiểu Bạch vì mình lại mạo hiểm như vậy . . . . . . Có cảm động, lo lắng, còn có sợ hãi.

    “Ha hả, ha ha, vậy, vậy Hứa Tiên ngươi phải chăm chỉ tu luyện đó, đừng lãng phí khổ tâm của đại ca ta.” Tiểu Thanh biết mình nói sai nói rồi, ngượng ngùng cười cười, vội đánh trống lảng.

    “Ừ.” Hứa Tiên nặng nề gật đầu, đáp ứng.

    “Nàng đi nghỉ ngơi trước đi. Ta đi xử lý chuyện văn thư.” Bạch Tố Trinh nói xong không đợi Hứa Tiên trả lời, người đã biến mất ngay tại chỗ.

    “Ngươi có đói bụng không? Ta chuẩn bị điểm tâm cho ngươi nha.” Tiểu Thanh nhìn Hứa Tiên sững sờ đứng ở tại chỗ, mở miệng hỏi.

    “Nga, đúng là có chút đói bụng, ta muốn ăn sữa đậu nành bánh quẩy.” Hứa Tiên sờ sờ bụng, lúc này mới cảm thấy có chút đói.

    “Một lát nữa ta ra ngoài mua.” Tiểu Thanh tức giận nói.

    “Thỏ ta nuôi thế nào rồi, có mập hay không?” Hứa Tiên ôm Tiểu Chính Thái hướng hậu viện đi tới, “Còn có, cây rụng tiền của ta đâu, lớn lên chút nào chưa?” (TNN: Quan Âm mà nghe thấy nhất định sẽ xiên chết tỷ :z17:1:))) hahaha)

    Tiểu Thanh khóe miệng co quắp: “Cây rụng tiền?”

    “Chính là cây Linh Âm mà ta cùng Tiểu Bạch đi Phổ Đà sơn lấy về đó.” Hứa Tiên khẩu khí rất khinh bỉ.

    Cây Linh Âm = cây rụng tiền. . . . . .

    Tiểu Thanh cảm thấy rất vô lực.

    Chưa tới giữa trưa, Bạch Tố Trinh đã trở lại.

    Hứa Tiên nghênh đón: “Chuyện đều giải quyết xong rồi?”

    Bạch Tố Trinh nhàn nhạt gật đầu: “Ừ.” Chuyện đã giải quyết, nhưng là không phải hắn giải quyết. Khi hắn tới phát hiện Lương Liên đã đem chuyện của Hứa Tiên làm xong hết rồi, đã gửi văn thư cho nàng trở về trấn Giang. Tinh thần Lương Liên không được tốt cho lắm, vẫn sắc mặt tái nhợt ngồi ở trước bàn đọc sách nhìn văn thư điều phái kia không nói gì. Bất quá, những thứ này, Bạch Tố Trinh đương nhiên sẽ không để cho Hứa Tiên biết.

    “Vậy chúng ta có thể trở về Trấn Giang rồi?” Hứa Tiên cao hứng hỏi, “Phải mang theo thỏ của ta, còn có cây rụng tiền của ta nữa. Về đến nhà tỷ tỷ nhìn thấy chúng ta nhất định sẽ rất cao hứng.”

    Bạch Tố Trinh vừa nghe cây rụng tiền cũng biết Hứa Tiên ám chỉ cái gì, gật đầu đồng ý.

    Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh đi trước, Tiểu Thanh cùng Tiểu Chính Thái chờ dàn xếp xong đâu đấy sẽ đem thỏ cùng cây Linh Âm mang về sau.

    Đứng ở cửa, Hứa Tiên gõ thật lâu, mới nghe được tiếng bước chân vang lên bên trong.

    “Tới liền, tới liền, gõ cái gì mà gõ a, cửa cũng sắp bị gõ thủng rồi.” Bên trong là giọng nói quen thuộc của Hứa Kiều Dung.

    Vừa mở cửa ra, thấy Hứa Tiên, Hứa Kiều Dung mừng tới nước mắt liền tí tách chảy xuống.

    “Hán Văn, Hán Văn, thật sự là muội sao.” Hứa Kiều Dung kéo tay Hứa Tiên không buông, sợ là mình đang nằm mơ.

    “Là muội, tỷ tỷ.” Hứa Tiên cũng nắm tay Hứa Kiều Dung, cao hứng không thôi. Chợt thấy bụng Hứa Kiều Dung kia khẽ nhô ra, kinh ngạc hỏi, “Tỷ tỷ, tỷ, tỷ mang thai?”

    Trên mặt Hứa Kiều Dung hiện lên nụ cười hạnh phúc, lôi kéo Hứa Tiên: “Mau, mau vào rồi hãy nói.” Bỗng nhiên lại cảm thấy có điểm gì là lạ, lúc này mới nhìn về phía những người bên cạnh Hứa Tiên, chợt nói, “Ai nha, đệ muội, ta lại không có chú ý tới muội, thật là, mau, đều mau đi vào đi đã.”

    Ba người vào phòng, Hứa Kiều Dung bận rộn đi pha trà, Hứa Tiên vội vàng kéo nàng lại: “Tỷ, tỷ đang mang thai, đừng vội, muội pha là được.”

    Hứa Kiều Dung ngồi xuống, sờ sờ bụng của mình, trong mắt tràn đầy yêu thương.

    Hứa Tiên cùng Hứa Kiều Dung đại khái nói tình trạng gần đây của mình, Hứa Kiều Dung nghe Hứa Tiên nói được điều về, không cần phải tha hương chịu tội nữa, liền vui mừng muốn đi dâng hương cho Quan Âm Đại sĩ, nói rằng đều nhờ Quan Âm Đại sĩ phù hộ mới được như vậy. Bạch Tố Trinh nghe được lời này, ánh mắt tản ra khí lạnh. Bên trên Quan Âm Đại sĩ hắt hơi một cái, sờ sờ cái mũi của mình. Đồng tử bên cạnh cũng cảm thấy kỳ quái. Thần tiên còn có thể cảm cúm sao?

    Hứa Tiên nhìn chung quanh, phát hiện đồ dùng trong nhà đã đổi mới. Mà khuôn mặt Hứa Kiều Dung tỏa sáng rạng ngời cũng chứng minh Lý Công Phủ chăm sóc nàng vô cùng tốt.

    Hứa Kiều Dung cố chấp dù thế nào cũng muốn Hứa Tiên ở chung cùng bọn họ, Hứa Tiên từ chối không được đành phải đáp ứng. Buổi tối Lý Công Phủ trở về, người một nhà tụ lại với nhau. Lý Công Phủ hỏi Hứa Tiên có tính toán gì không, Hứa Tiên còn chưa trả lời, Bạch Tố Trinh đã mở miệng, nói chuẩn mở tiệm thuốc. Lý Công Phủ đồng ý lia lịa.

    Buổi tối, Hứa Tiên hỏi Bạch Tố Trinh chuyện này, Bạch Tố Trinh thản nhiên nói: “Tiệm thuốc tế thế cứu nhân, lại tích góp từng chút công đức, có lợi cho việc tu hành của nàng.”

    Hứa Tiên lúc này mới chợt hiểu, dĩ nhiên không có ý kiến nữa.

    Qua hai ngày sau, Tiểu Thanh cùng Tiểu Chính Thái cũng tới. Còn mang theo cây rụng tiền cùng thỏ của Hứa Tiên trở về, Hứa Tiên vây quanh cây rụng tiền vui mừng tới mức ánh mắt đều híp thành một đường thẳng rồi.

    Cứ như vậy, Hứa Tiên mở một gian tiệm thuốc. Hứa Kiều Dung đặt tên là Bảo An đường, làm cho mặt Hứa Tiên sung huyết. Bảo An đường, nghĩ cả nửa ngày trời kết quả vẫn lấy cái tên này.

    Những ngày tiếp theo trôi qua nhàn nhã mà thư thái. Các ca bệnh phổ biến thì do Hứa Tiên ra tay xử lý, còn các tạp chứng nan y không xử lý được, thì Bạch Tố Trinh sẽ ra tay. Dần dà, danh tiếng của Bảo An đường liền lan xa. Đặc biệt là chuyện Bảo An đường có một loại thuốc bí chế, có thể giúp thuận sinh. Giá tiền tuy hơi cao, nhưng mọi người vẫn đều chấp nhận. Bởi vì sinh con chính là đi dạo Quỷ Môn quan, tốn chút tiền có thể bảo vệ mẫu tử bình an, thấy thế nào cũng là chuyện vô cùng có lời. Bởi vì tiệm thuốc, Hứa Tiên nếu như thân là nữ tử ra mặt cũng không ổn, cho nên nàng cũng chưa lập tức khôi phục thân phận của mình. Tạm thời cứ như vậy tiếp tục.

    “Oa nha nha, Tiểu Bạch, rất nhiều bạc đó.” Hứa Tiên nhìn đống bạc trắng lóa trên bàn, khóe miệng thiếu chút nữa chảy nước miếng. Nàng đang tính lấy thêm chút bạc đưa cho Hứa Kiều Dung, để Hứa Kiều Dung mua thêm vài thứ. Chi tiêu ngày thường cũng tốn không ít.

    “Như ngươi vậy, còn muốn tu tiên?” Tiểu Thanh ở bên cạnh khinh bỉ.

    “Cũng không thể nói như vậy a, có tiền có thể sui ma khiến quỷ mà không phải sao? Thần tiên chẳng lẽ không cần hương khói cung phụng chắc? Quỷ sai không cần tiền âm phủ à?” Hứa Tiên thuận miệng phản bác.

    Tiểu Thanh cứng họng, hắn không thể không thừa nhận lời này Hứa Tiên nói đúng rồi. . . . . . (TNN: *oạch* và thế là ta đã hoa hoa lệ lệ té xuống đất =.:z17:1:

    Hứa Tiên nhìn sắc mặt Tiểu Thanh, hiếu kỳ nói: “Chẳng lẽ ta nói đúng rồi?” Thật ra thì Hứa Tiên chỉ là nói mò thôi, bởi vì sự kiện Pháp Hải kia cho nên nàng mới nói ra một phen vừa rồi.

    Bạch Tố Trinh lúc này mở miệng: “Phải”

    Tiểu Bạch mở miệng, vậy còn có thể giả sao?

    Oanh —— Hứa Tiên chợt cảm thấy thiên lôi (sấm sét) cuồn cuộn, không nghĩ tới mình lại nói trúng rồi.

    Cho nên, ngày thứ hai, Hứa Tiên mua rất nhiều trái cây tươi, nhang đèn thượng hạng, về đến nhà, chạy thẳng tới trước bức họa Quan Âm Đại sĩ. Xếp toàn bộ trái cây ra, sau đó đốt nhang đèn, rồi hành lễ. Trong miệng lẩm bẩm: “Quan Thế Âm Bồ Tát, sau này ta mỗi ngày đều mua cho ngài trái cây tươi ngon, nhang đèn thượng hạng. Cho nên, về sau xin chiếu cố nhiều hơn nha.”

    Hứa Kiều Dung vừa lúc đi vào, nghe được lời cầu nguyện cò kè mặc cả của Hứa Tiên, vừa sợ vừa giận, đưa tay gõ một cái lên đầu Hứa Tiên: “Muội đứa nhỏ đáng chết này, nói cái gì thế hả. Quan Âm Bồ Tát há lại để yên cho muội khinh nhờn như vậy?”

    Hứa Tiên ôm đầu, không phục nói: “Nói suông thì có ích gì chứ, chúng ta cần phải nói thực tế, thực tế a.”

    “Muội đứa nhỏ đáng chết này, lại còn cố cãi. . . . . .”

    Trên.

    “Không tệ, rất có chí hướng.” Trên khuôn mặt tuấn mỹ của Kim Thiền Tử hiện lên nụ cười.

    Quan Âm Đại sĩ vừa lòng gật đầu: “Không uổng ta giúp nàng nhiều như thế.”

    “Bất quá, nói đi cũng phải nói lại, tại sao chỉ cung phụng ngươi, không có phần của ta?” Kim Thiền Tử trong lòng bất bình.

    “Ai bảo ngươi không chịu hiển linh.” Quan Âm Đại sĩ khinh thường vạch rõ.

    Kim Thiền tử ngẩng đầu đảo cặp mắt trắng dã, sau đó trong lòng nổi lên tính toán. Xem ra khi nào đó mình cũng phải hiển linh một chút mới được.

    Cuộc sống ngày từng ngày trôi qua, Hứa Tiên mỗi ngày ở Bảo An đường khám bệnh, Bạch Tố Trinh cùng Tiểu Thanh dạy Tiểu Chính Thái pháp thuật, đốc thúc nó tu luyện. Buổi tối Hứa Tiên trở về, Bạch Tố Trinh sẽ dạy nàng một chút pháp thuật nền tảng. Còn thuật phi hành mà Hứa Tiên tâm tâm niệm niệm, vẫn còn rất xa.

    Hôm nay, Hứa Tiên vừa về tới nhà, Hứa Kiều Dung liền lôi kéo tay nàng, vẻ mặt ngưng trọng nói: “Hán Văn, trong thời gian này muội đừng đi ra ngoài vào buổi tối.”

    “Tại sao vậy?” Hứa Tiên nghi hoặc hỏi.

    “Đã xảy ra chuyện rồi. Tỷ phu của muội nói gần đây có vài nữ tử bị mất tích, lại không co bất kì đầu mối nào” Hứa Kiều Dung khuôn mặt đầy u sầu.

    “Muội không có nghe tỷ phu nói chuyện này mà.” Hứa Tiên nhìn bộ dạng rầu rĩ của Hứa Kiều Dung, càng nghi hoặc.

    “Tỷ phu muội sợ chúng ta lo lắng, nên không nói. Hôm qua bị đánh được nâng trở về tỷ mới biết chuyện đó.” Hứa Kiều Dung vừa nói nước mắt liền chảy xuống, lau đi rồi nói, “Tỷ phu muội nói, nửa tháng gần đây liên tục mất tích không ít nữ tử, tra thế nào cũng tra không được tung tích. Ban đầu cho là bọn lừa đảo (*) làm, nhưng canh chặt cửa thành, cũng không thấy có ai khả nghi ra vào. Nếu không được phá án, tỷ phu muội sợ là sẽ bị cách chức mất.”

    (*) nguyên văn là quải tử: nghĩa là bọn lừa đảo, bắt cóc, mẹ mìn. Ta định để mẹ mìn mà thấy nó hiện đại quá nên lại thôi.

    Hứa Tiên sửng sốt, chuyện này nghe tựa hồ rất không tầm thường.

    “Tóm lại, buổi tối muội đừng ra ngoài.” Hứa Kiều Dung lại tiếp tục dặn dò.

    “Muội biết rồi.” Hứa Tiên gật đầu, “Tỷ phu đã tìm đại phu xem qua chưa?”

    “Rồi, cũng đã bôi thuốc rồi.” Tâm tình Hứa Kiều Dung vẫn không tốt lắm.

    “Không có chuyện gì đâu, tỷ phu trẻ tuổi, rất mau sẽ khôi phục thôi. Tỷ đang mang hài tử, đừng thương tâm, đối với hài tử trong bụng không tốt đâu.” Hứa Tiên khuyên giải, nhưng trong lòng thầm suy tư chuyện này. Nghĩ lát nữa đi tìm Tiểu Bạch thương lượng một chút mới được.

    “Ừ, tỷ biết rồi. Tỷ đi phòng bếp xem một chút Tiểu Thanh làm cơm xong chưa.” Hứa Kiều Dung gật đầu, lau khô nước mắt, miễn cưỡng lộ ra nụ cười, đi xuống bếp.

    Buổi tối, Hứa Tiên đem chuyện này nói cho Bạch Tố Trinh.

    Bạch Tố Trinh trầm tư rồi nói: “Hẳn là yêu quái làm.”

    “Ta cũng vậy cảm thấy là yêu quái.” Hứa Tiên gật đầu, “Tỷ phu bây giờ còn đang nằm ở trên giường đây, hay là chúng ta giúp tỷ phu diệt trừ tên yêu quái này đi. Đây cũng là công đức đó?”

    “Được” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt gật đầu.

    “Hắc hắc, có thể thử một chút pháp thuật huynh dạy ta rồi.” Hứa Tiên hưng phấn reo lên.

    Bạch Tố Trinh nhìn bộ dạng hưng phấn của Hứa Tiên, trong mắt nổi lên vẻ sủng nịch, nhẹ nhàng nói: “Ừ.” Bất kể phát sinh cái gì, hắn cũng sẽ đứng ở bên cạnh nàng, bảo vệ nàng, sẽ không để cho nàng bị một tia thương tổn nào.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 31: Rết tinh tìm vợ

    Chập tối, phu canh (người tuần đêm điểm canh) đang cầm canh gõ mõ, trong miệng la hét cẩn thận vật dễ cháy.

    Một cỗ kiệu xa hoa đang nhanh chóng đi trong thành. Một trận gió lạnh thổi qua, khiến bốn phu kiệu sợ run cả người, cước bộ chậm lại.

    “Các ngươi đang làm cái gì thế? Đi mau lên, nếu để Lý công tử đợi lâu ta sẽ trừ tiền của các ngươi đó.” Bên trong kiệu truyền đến một giọng nói yêu kiều mềm mại.

    Bốn phu kiệu vâng vâng dạ dạ, bước nhanh hơn, nhưng trong lòng khinh thường. Không phải chỉ là đứng đầu bảng thanh lâu thôi sao? Ra vẻ cái gì mà ra vẻ.

    “Tìm đường tắt, đi mau lên.” nữ nhân trong kiệu lại kêu lên.

    Mấy phu kiệu không thể làm gì khác hơn là đổi đường, định bụng đi qua một hẻm nhỏ yên tĩnh. Mới đi được một nửa, bỗng nhiên thổi tới một cơn gió lạnh mãnh liệt, khiến bốn phu kiệu cơ hồ đứng không vững. Hai phu kiệu phía trước thật vất vả mới ổn định được thân mình, song lại thấy chỗ sâu trong ngõ hẻm có một bóng đen khổng lồ, giương nanh múa vuốt đang bay tới hướng bên này. Bên tai là từng trận ai oán nỉ non.

    “Có, có ma a.” Phu kiệu run run kêu lên, trực tiếp đem cỗ kiệu ném xuống, rồi nhanh chân chạy về phía sau. Ba phu kiệu khác thấy vậy cũng kêu một tiếng sợ hãi, nhanh chóng bỏ lại cỗ kiệu chạy theo.

    “Các ngươi làm trò gì thế, không muốn tiền công nữa có phải hay không?” Nữ tử trong kiệu bị nghiêng ngả một cái, tức muốn chết, ổn định thân thể xong liền leo ra nhìn, thì nhóm phu kiệu đã không thấy tăm hơi rồi. Lại ngẩng đầu nhìn lên, không nhìn còn tốt, vừa nhìn đã bị dọa ngất đi.

    Trong bầu trời đêm, trăng ẩn vào tầng mây, đợi trăng sáng một lần nữa ló ra, thì bên trong kiệu đâu còn có người nào.

    . . . . . . . . . . . .

    “Tiểu Bạch, đây là yêu quái gì vậy?” Bạch Tố Trinh ôm Hứa Tiên, phi ở phía sau, từ xa theo sát tên yêu quái vừa bắt người bên trong kiệu làm nô lệ kia, Hứa Tiên không nhịn được thấp giọng hỏi.

    “Một con rết.” Bạch Tố Trinh thản nhiên nói.

    Hứa Tiên sửng sốt, thật đúng là rết tinh sao?

    “Vậy, vậy rết kia có phải kẻ địch trời sinh của rắn hay không? Tiểu Bạch, con rết kia có mạnh không, có thể thương tổn được huynh hay không?” Hứa Tiên có chút nóng nảy, bởi vì nàng nhớ được trong TV hình như là nói như vậy, rết là kẻ địch trời sinh của rắn.

    “Hoang đường, nàng nghe ai nói nhảm?” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt một câu liền phủ định.

    “Không phải là tốt rồi, không phải là tốt rồi.” Hứa Tiên nghe Bạch Tố Trinh nói như thế, cuối cùng cũng yên lòng.

    “Đạo hạnh con rết kia không kém đâu.” Bạch Tố Trinh không nhanh không chậm nói, “Chẳng qua, ở trước mặt ta, cũng chỉ có chết.”

    Nhìn giữa mi tâm Bạch Tố Trinh tràn đầy tự tin, mắt Hứa Tiên sắp thành hình ngôi sao rồi.

    Ra khỏi thành, đến một rừng cây hẻo lánh, rết tinh kia lúc này mới ngừng lại. Hắn cảnh giác nhìn chung quanh một chút, sau đó kẹp nữ tử dưới nách rồi biến mất ngay tại chỗ.

    Bạch Tố Trinh cũng rơi xuống, buông Hứa Tiên ra, rồi làm kết ấn, cảnh vật trước mặt dần dần vặn vẹo thay đổi. Vốn là rừng cây giờ xuất hiện một hang động tối đen.

    “Thủ thuật che mắt mà thôi.” Bạch Tố Trinh kéo Hứa Tiên qua, đi vào hang động kia.

    “Tiểu Bạch, huynh nói những nữ tử bị bắt kia . . . . . .” trên mặt Hứa Tiên hiện lên vẻ không đành lòng. Bị yêu quái bắt đi, còn có thể rơi vào tình trạng nào nữa đây.

    Bạch Tố Trinh cũng trầm mặc, hắn hiểu được, những nữ tử bị bắt kia sợ rằng lành ít dữ nhiều rồi.

    Bạch Tố Trinh kéo tay Hứa Tiên, đi sâu vào hang động. Càng đi, phía trước càng sáng, dần dần ngửi thấy được một cỗ mùi thơm, loại mùi thơm này, là mùi son phấn. Hơn nữa phía trước có tiếng cười khoan khoái của nữ tử, hơn nữa không phải chỉ một người.

    Hứa Tiên nghi hoặc kéo kéo Bạch Tố Trinh, Bạch Tố Trinh cũng không giải thích được.

    “Vào xem một chút sẽ biết.” Bạch Tố Trinh trầm giọng nói.

    Hứa Tiên gật đầu.

    Hai người theo bậc thang dưới chân đi về phía trước, dần dần trước mắt xuất hiện một đại sảnh sáng ngời. Nhưng một màn trước mắt này khiến cho Hứa Tiên nghẹn họng nhìn trân trối, mà Bạch Tố Trinh hiển nhiên cũng lấy làm kinh hãi.

    Đại sảnh trước mắt, vô cùng sáng sủa, dùng để chiếu sáng không phải là đuốc, mà là Dạ Minh Châu! Trên vách bốn bức tường đều là đủ loại dạ minh châu lớn nhỏ, mà trên nóc đại sảnh, treo một chiếc đèn, lại cũng toàn bộ là dạ minh châu cỡ lớn nốt.

    Trong đại sảnh phi thường náo nhiệt, ước chừng có mười mấy nữ tử, mọi người đều trang phục xinh đẹp. Có vài người đang chơi bài cửu, lớn tiếng la hét, trước mặt đều là một đống bạc sáng loáng. Có người thì nằm ở trên ghế quý phi bên tường, hướng về phía gương trang điểm, trước gót chân bày một hộp đồ trang sức, trong hộp tất cả đều là những trang sức vàng rực hoa mỹ. Có người đang ăn trái cây, trước mặt đều là trái cây được tỉ tót đẹp mặt, đang híp mắt ăn tới thỏa mãn. Ở giữa các nàng có thể dễ thấy được nhất chính một nam tử y phục màu đen, nga, không nên nói là nam tử, phải nói là thiếu niên mới đúng. Thiếu niên kia thoạt nhìn chỉ có mười sáu mười bảy tuổi, diện mạo tuấn tú, đang bị một nữ nhân sai sử gọt trái cây. (TNN: thế này thì ta cũng muốn bị bắt cóc)

    Đây là cái trạng huống gì?

    Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh hai mặt nhìn nhau.

    “A, đây không phải là Vương đại thẩm cách vách sao?” Hứa Tiên liếc nhìn nữ nhân đang ăn trái cây, cư nhiên lại là Vương đại thẩm cách vách. Vương đại thẩm nếp nhăn đầy mặt, cười lên một tiếng là thành một đóa hoa luôn rồi.

    “Cũng là nữ tử bị mất tích.” Bạch Tố Trinh khẽ nhíu mày, ánh mắt rơi vào trên người thiếu niên y phục màu đen ngồi ở giữa kia. Người thiếu niên đó, chính là rết tinh!

    “Rết tinh.” Bạch Tố Trinh nhìn thiếu niên áo đen, thấp giọng nói.

    Hứa Tiên đánh giá thiếu niên áo đen, nhưng thiếu niên kia tựa hồ cũng không có chú ý tới bọn họ, còn đang ân cần phục vụ nữ tử kia.

    “Đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?” Hứa Tiên kinh ngạc không thôi, nhấc chân đi về phía Vương đại thẩm.

    “Ô, Hán Văn, làm sao ngươi lại ở chỗ này thế?” Vương đại thẩm ăn trái cây, cười híp mắt hỏi.

    Hứa Tiên đánh giá Vương đại thẩm, y phục trên người Vương đại thẩm đều đổi thành tơ lụa thượng hạng, bức thêu phía trên lại càng tinh xảo. Trên đầu mang đủ loại trâm cài, trên cổ đeo một chuỗi trân châu lớn, trên cổ tay lại là vòng vàng cùng vòng ngọc giá trị không hề nhỏ. Nhà Vương đại thẩm túng thiếu như vậy, Hứa Tiên cũng không nhĩ là bà có thể tự mình mua những thứ đồ này.

    “Ta, ta còn đang muốn hỏi các ngươi đây. Thế này là thế nào?” Hứa Tiên khóe miệng co rút, hỏi ngược lại.

    “A, vị mỹ nữ kia, ngươi cũng muốn tới làm vợ ta sao?” Vương đại thẩm còn chưa nói, thiếu niên áo đen kia đã phát hiện Hứa Tiên, liền chạy tới, trực tiếp tới một câu như vậy.

    Hứa Tiên cứng ngắc quay đầu nhìn thiếu niên tuấn tú trước mặt, xác định đúng là hắn đang nói chuyện cùng mình, lúc này mới nói: “Ngươi mới vừa rồi, nói cái gì?”

    “Vị mỹ nữ kia, ngươi là chủ động tới cửa muốn làm vợ ta sao?” Thiếu niên hai mắt sáng trong suốt nhìn Hứa Tiên, lặp lại câu hỏi của mình. (TNN: anh dám cướp vợ trước mặt Bạch ca sao :z17:1:) chán sống rồi sao :z17:1:) đến con Bạch ca còn chưa có bản lĩnh đó đâu :z17:1:)))

    “Ngươi muốn chết?” Không đợi Hứa Tiên trả lời, Bạch Tố Trinh đã ở bên cạnh lạnh lùng mở miệng. Khí thế trong nháy mắt toàn bộ phóng ra, làm cho người ta cảm giác áp lực không nhỏ.

    “Ngươi là ai? A! Xà tinh, làm sao ngươi lại vào đây? Muốn cướp vợ của ta sao? Ta cho ngươi biết, ta không sợ ngươi đâu.” Thiếu niên áo đen lúc này mới thấy Bạch Tố Trinh, mặc dù cảm giác được pháp lực Bạch Tố Trinh ở trên hắn rất xa, hù hắn tới hai chân có chút run run, nói chuyện cũng hơi hơi run rẩy rồi, nhưng trong lời nói vẫn không chịu nhận thua.

    “Xem ra ngươi quả thật muốn chết.” Bạch Tố Trinh rút kiếm.

    Màn kế tiếp, khiến Hứa Tiên một lần nữa nghẹn họng nhìn trân trối.

    Chỉ thấy thiếu niên hắc y kia ôm đầu, trực tiếp ngồi xổm trên mặt đất, trong miệng ầm ĩ: “Hảo hán tha mạng a.” Động tác có thể coi là nhanh nhẹn, giọng nói thì có thể xem là thê thảm.

    Lúc này, trong đại sảnh mới hoảng lên, đều vây tới đây. Thấy một màn như vậy, toàn bộ đều trợn mắt trừng Bạch Tố trinh và Hứa Tiên.

    “Gì đây, chúng ta là tới cứu các ngươi đó. Hắn là yêu tinh, các ngươi có biết không?” Hứa Tiên bị đông đảo ánh mắt nóng rực vây quanh, chợt cảm thấy không ổn, vội vàng mở miệng nói.

    “Ai muốn ngươi cứu hả?”

    “Đúng thế, nhiều chuyện!”

    “Chúng ta ở chỗ này rất tốt!”

    “Muốn về một mình ngươi trở về đi, phiền muốn chết, chớ quấy rầy chúng ta!”

    . . . . . .

    Hứa Tiên u mê rồi, đây là cái tình huống gì chứ?! Nàng cùng Tiểu Bạch là tới cứu người có được hay không? Làm sao những nữ nhân này đều dùng ánh mắt thù hận nhìn nàng chứ? Thậm chí còn có xu hướng muốn động thủ.

    Bạch Tố Trinh không kiên nhẫn nữa, vung tay áo, tất cả nữ nhân trong đại sảnh nháy mắt liền hôn mê, mềm nhũn nằm vật xuống trên mặt đất.

    “Này, con rết nhỏ kia, nói một chút coi, rốt cuộc là làm sao đây?” Hứa Tiên tìm cái ghế ngồi xuống, nói với thiếu niên hắc y kia.

    “Các ngươi không giết ta ta mới nói.” Thiếu niên áo đen không chịu, ôm đầu lầm bầm .

    “Được, không giết ngươi, ngươi đứng lên nói rõ ràng đây rốt cuộc chuyện gì xảy ra.” Hứa Tiên cam kết.

    “Cũng phải đáp ứng không đánh ta ta mới nói.” Thiếu niên áo đen lại bổ sung.

    Hứa Tiên khóe miệng co rút, đây là cái logic gì đây? Cái gì bảo là không giết, sau đó mới là không đánh. Hứa Tiên bất đắc dĩ nói: “Được, ngươi đứng lên nói rõ ràng đi.”

    “Thỏa thuận xong, không được giết ta, cũng không được đánh ta đâu đó.” Thiếu niên áo đen vẫn ôm đầu, lần nữa xác nhận.

    Bỗng nhiên, Hứa Tiên phát hiện mình thật có một loại xúc động muốn đánh chết hắn. (TNN: :z17:1:))))))) haha)

    “Đứng lên nói, không giết ngươi không đánh ngươi được chưa.” Hứa Tiên nhẫn nại dụ dỗ hắn.

    Thiếu niên áo đen lúc này mới đứng lên, cẩn thận từng tý nhìn Bạch Tố Trinh, rồi hướng sang bên cạnh dịch dịch mấy bước, lúc này mới quay đầu khai báo với Hứa Tiên. Hắn đã sâu sắc ý thức được, Bạch Tố Trinh chính là một phần tử nguy hiểm, hơn nữa vô cùng vô cùng nguy hiểm. Cùng thiếu niên áo đen nói chuyện đại khái xong, Hứa Tiên đã vô lực muốn ói rồi.

    “Ngươi nói, ngươi muốn tìm vợ?”

    “Phải.”

    “Cho nên ngươi đem những nữ nhân này mang về .”

    “Phải.”

    “Theo ý ngươi thì họ đều là mỹ nữ?” Hứa Tiên nhìn chúng nữ nhân té xỉu trên mặt đất, con mẹ nó, đại thẩm năm mươi tuổi, khuôn mặt nếp nhăn kia cũng là mỹ nữ sao. Còn có khuôn mặt rỗ này cũng là mỹ nữ? Lại người kia nữa, bớt đen che kín nửa khuôn mặt cũng là mỹ nữ sao. . . . . .

    “Phải.”

    “Sau đó ngươi đáp ứng sở thích ăn ngon của các nàng, đưa những vật phẩm các nàng quý trọng, cho nên các nàng đều đáp ứng làm vợ của ngươi?”

    “Phải.”

    Từ đầu tới đuôi, thiếu niên áo đen đều ngoan ngoãn trả lời nghi vấn của Hứa Tiên, thái độ được xem là phối hợp, có thể dùng từ tốt để khái quát.

    “Ngươi lấy đâu ra nhiều thứ tốt như vậy?” Hứa Tiên nhìn đống Dạ Minh Châu cùng đồ trang sức bọn nữ tử đeo trên người, thuận miệng hỏi.

    “Cha ta cho.” Thiếu niên áo đen trả lời trôi chảy, “Cha ta rất lợi hại, dạy ta rất nhiều thứ.” Nói xong, còn kiêu ngạo ưỡn ngực.

    “Dạy ngươi cách tìm vợ thế này sao?” Hứa Tiên rất là khinh bỉ.

    “Đúng thế, các nàng đều đáp ứng làm vợ của ta đó thôi.” Thiếu niên áo đen càng kiêu ngạo hơn.

    Bạch Tố Trinh ở bên cạnh rất muốn một kiếm chém chết hắn, song vẫn nhịn được.

    “Nơi này có rất nhiều người đã là vợ người khác, biết không? Không thể đoạt vợ của người khác. Hơn nữa, những người này cũng không phải thật lòng muốn làm vợ ngươi, biết không? Các nàng chỉ là nhìn trúng tiền tài của ngươi mà thôi, biết không? Còn có, cái quan niệm mỹ nữ trong đầu ngươi cũng sai bét rồi, có biết không?” Hứa Tiên đè lại gân xanh thình thịch trực nhảy trên trán, nhẫn nại giáo huấn thiếu niên áo đen, “Ngươi có biết những nữ tử này bị ngươi bắt đi, người trong nhà đều lo lắng muốn chết rồi. Còn có người sẽ vì chuyện lần này mà phải gánh trách nhiệm, bị đánh đến liệt giường đó.” Hứa Tiên tận tình khuyên bảo.

    Thiếu niên nghe xong trợn mắt há hốc mồm, một hồi lâu mới lấy lại tinh thần, vẻ mặt đưa đám nói: “Các nàng, đều không phải thật lòng muốn làm vợ ta sao?”

    “Phải.” Hứa Tiên nghiêm trọng trả lời.

    Thiếu niên áo đen cúi đầu, tâm tình xuống thấp.

    Hứa Tiên nhìn bộ dạng như đưa đám của hắn, đang muốn lên tiếng an ủi.

    Ai dè thiếu niên áo đen đột nhiên ngẩng đầu, khuôn mặt tuấn tú trong nháy mắt hoa lệ biến chuyển, dữ tợn kêu lên: “Ta đây giết các nàng!”

    Hứa Tiên bị hù sợ lùi ra sau, thiếu chút nữa ngã từ trên ghế xuống.

    Một câu lạnh như băng của Bạch Tố Trinh trực tiếp làm cho thiếu niên áo đen tỉnh táo lại: “Muốn chết?”

    Sau một khắc, thiếu niên áo đen vừa lớn lối hoa lệ biến thân, liền nhanh chóng ôm đầu ngồi chồm hỗm trên mặt đất: “Hảo hán tha mạng a.” Trước sau tương phản quá lớn, làm cho người ta xem đủ.

    Hứa Tiên khóe mắt rút rồi lại rút, vỗ vỗ ngực mình, mới nói: “Ngươi, ngươi đang ở đây diễn trò sao?” Một đợt kinh sợ dọa người này, sắp khiến nàng bị bệnh tim luôn rồi.

    “Không phải là diễn trò a. Cha ta dạy rồi, đánh thắng được thì đánh, đánh không lại thì bỏ chạy, chạy không được thì cầu xin tha thứ.” Thiếu niên áo đen ngồi chồm hổm ôm đầu trên mặt đất, thành thật trả lời. Hắn biết rõ, mình đánh không lại cái tên mặc quần áo trắng, cũng chạy không nổi, cho nên liền cầu xin tha thứ.

    Cái loại cha gì đây a? Hứa Tiên chợt cảm thấy cha rết tinh này thật đúng là cực phẩm. Đợi chút, cha rết tinh, không phải là cái tên Kim Bạt Pháp Vương kia sao? Kim Bạt Pháp Vương lại dở hơi như vậy? Còn dạy dỗ ra một đứa con trai dở hơi hơn như thế!

    Hứa Tiên thương hại nhìn rết tinh ngồi chồm hổm trên mặt đất, thầm nghĩ, đứa trẻ đáng thương a, hoàn toàn bị cha hắn làm hỏng rồi. Con mắt tìm vợ cùng phương pháp thật làm cho người ta câm nín không nói được lời nào, chẳng qua một câu cuối cùng này cũng là rất kinh điển. Đánh thắng được thì đánh, đánh không lại thì bỏ chạy, chạy không được thì cầu xin tha thứ. . . . . .

    “Khụ khụ, tiểu rết này, tìm vợ như ngươi vậy là không được rồi.” Hứa Tiên ngồi thẳng, ho khụ một cái, nghiêm túc nói, “Vợ, chỉ có thể có một. Ngươi thích nàng, nàng cũng phải thích ngươi. Chú ý nha, thích ngươi, không phải là thích tiền tài gì gì đó của ngươi. Mà phải là bất kể ngươi phát sinh chuyện gì, người đó đều nguyện ý theo ở bên cạnh ngươi.”

    Thiếu niên áo đen còn ngồi chồm hỗm trên mặt đất, ngẩng đầu nghi hoặc nhìn Hứa Tiên, nháy mắt, bỗng nhiên trong con ngươi phóng ra ánh sáng, mong đợi nhìn Hứa Tiên: “Thì ra là tìm vợ là tìm như vậy à. Ngươi thật là hiểu biết sâu rộng nha. Vậy, ngươi giúp ta tìm vợ đi?”

    Hứa Tiên còn chưa kịp nói gì, thiếu niên áo đen lại vội vàng nói: “Ngươi giúp ta tìm vợ, ta sau này sẽ không bắt người nữa. Còn có, những bảo bối này ta đều cho ngươi.” Hơn nữa, nam tử bạch y bên cạnh ngươi này thoạt nhìn rất lợi hại nha, đi theo bên cạnh các ngươi sẽ không sợ bị thua thiệt. Cha đã dạy, muốn tìm núi dựa, muốn ôm trụ cột, thì phải ôm cột thật lớn thật mạnh mới được. Đương nhiên lời này hắn sẽ không ngu mà nói ra. (TNN: ông bố này thật đúng là cực phẩm mà :z17:1:))

    Hứa Tiên ánh mắt dò hỏi nhìn Bạch Tố Trinh, Bạch Tố Trinh thản nhiên nói: “Muốn đi theo chúng ta cũng có thể. Nghe lời là được.” Bạch Tố Trinh cũng đã nhìn ra, con rết nhỏ này, để mặc hắn tự ra ngoài, chắc chắn sẽ là một tai họa. Hơn nữa lại còn là loại không có chút tự giác nào kia…. Thu về bên người cho Hứa Tiên sai bảo một chút cũng không tồi.

    “Được được, ta nghe lời, ta sẽ rất nghe lời mà.” Thiếu niên áo đen dùng sức gật đầu, lại nhìn về phía Hứa Tiên, “Vậy bây giờ ta nên làm cái gì?”

    “Có biện pháp nào xóa trí nhớ của các nàng ở chỗ này hay không, sau đó đưa trở về?” Hứa Tiên nhìn chúng nữ tử nằm hỗn loạn trong đại sảnh, hỏi.

    “Có thể.” Thiếu niên áo đen dùng sức gật đầu, “Ta lập tức đi làm ngay.”

    Tiểu rết bắt đầu bận rộn, thu hồi toàn bộ những thứ trên người đám nữ tử kia, biến trở về y phục trang sức các nàng mang lúc trước, sau đó trong miệng lẩm bẩm thần chú nghe rất tối nghĩa, từng đạo ánh sáng màu xanh biếc chiếu vào trán mỗi người.

    Sau khi đem toàn bộ đám người kia trả về, Tiểu rết khiêng bao lớn bao nhỏ đi theo sau Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh. Không cần phải nói, bên trong bao lớn bao nhỏ kia tất cả đều là bảo bối mà Kim Bạt Pháp Vương cho hắn đi dụ vợ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 32: Biến cố xảy ra

    Cứ như vậy, Hứa Tiên mang tiểu rết về nhà. Nói với Hứa Kiều Dung đây là họ hàng thân thích của Bạch Tố Trinh tới ở nhờ. Hứa Kiều Dung hiền hậu đương nhiên sẽ không có ý kiến gì, huống chi Hứa Tiên mỗi tháng đều đưa ngân lượng cho nàng, so với lương của Lý Công Phủ còn nhiều hơn. Miệng tiểu rết cũng ngọt, mở miệng ngậm miệng một tiếng tỷ tỷ, khiến Hứa Kiều Dung lại càng thích.

    Ngày thứ hai, Lý Công Phủ vẻ mặt đau khổ, dấu chấm dấu phẩy đi đến nha môn, chuẩn bị tiếp nhận pháo nổ của Tri huyện. Ai ngờ lại hay tin mấy nữ tử mất tích toàn bộ đã trở lại, chuyện cứ như vậy không minh bạch chấm dứt rồi. Bất kể nói thế nào, Lý Công Phủ rốt cục cũng không bị trách cứ nữa rồi, tâm tình tự nhiên cũng tốt lên.

    Hứa Kiều Dung biết chuyện mừng rỡ, liền nói buổi tối phải ăn một bữa thật ngon, để an ủi và ăn mừng cho Lý Công Phủ.

    “Chúng ta thịt nướng ăn đi, tỷ, tỷ nhìn thỏ ta nuôi có đủ mập không. Còn có mấy con gà kia nữa, chúng ta đi mua thêm vài món nữa là được rồi.” Hứa Tiên vừa nghe sẽ tới ăn liền hăng hái. Đối với nàng mà nói, ăn, ngủ, chơi là tam đại hưởng thụ của nhân sinh (đời người).

    “Mua chút rượu nữa.” Lý Công Phủ cười ha ha nói tiếp. Hắn đã thật lâu không hảo hảo uống vài chén rồi.

    “Thương thế của chàng còn chưa tốt, uống rượu cái gì chứ?” Hứa Kiều Dung trợn mắt nhìn.

    Lý Công Phủ ngượng ngùng sờ sờ cái mũi của mình, sau đó ánh mắt cầu cứu nhìn về phía Hứa Tiên.

    Hứa Tiên lôi kéo ống tay áo của Hứa Kiều Dung: “Tỷ, lần này tỷ phu vượt qua nguy hiểm, trong lòng cao hứng, tỷ cũng đừng ngăn nữa mà.”

    “Nói cái gì đó, vết thương còn chưa lành, muội đứa nhỏ đáng chết. . . . . .” Hứa Kiều Dung vừa hướng Hứa Tiên phát hỏa, Hứa Tiên lại sờ lên bụng nàng.

    “Hắc hắc, tỷ, không nên nóng nảy, bình tĩnh một chút, vì hài tử trong bụng, phải giữ tâm tình ổn định thật tốt đó.” Hứa Tiên nhìn bụng Hứa Kiều Dung cười hì hì nói.

    Vừa nhắc tới bụng, Hứa Kiều Dung liền an tĩnh lại, suy nghĩ một chút mới nói: “Không cho phép uống quá nhiều.”

    “Vâng vâng.” Hứa Tiên cùng Lý Công Phủ gật đầu lia lịa. Sau đó người một nhà tách ra hành động, ai mua thức ăn thì mua thức ăn, ai mua rượu thì mua rượu, giết gà làm thịt thỏ, còn có giá sắt để gắp thịt nướng lên ở hậu viện.

    Lúc giết gà, Hứa Tiên giơ con gà lên, không biết ra tay thế nào. Lý Công Phủ lại dứt khoái, cầm một thanh đại đao, trực tiếp chặt đầu con gà xuống. Cuối cùng bị Hứa Kiều Dung mắng cho một trận. Còn Hứa Tiên thì âm thầm vỗ tay: A di đà phật, sát sinh không phải là ta. Ta ăn là xác gà, sẽ không bị khấu trừ công đức. Sau đó, Hứa Tiên lại để Lý Công Phủ đi làm thịt thỏ, dù sao nàng cũng không chịu đi sát sinh.

    Buổi tối, người một nhà ngồi quây quần trong sân, bắt đầu nướng thịt.

    “Rau cũng có thể nướng?” Tiểu rết kinh ngạc nhìn Hứa Tiên thuần thục lật nướng đủ các loại rau, ở phía trên rắc đồ gia vị, mùi thơm liền tràn ngập khắp sân.

    “Thứ ngươi phải học còn nhiều lắm.” Hứa Tiên thuận miệng nói.

    Tiểu rết mắt thấy động tác thuần thục kia của Hứa Tiên, cũng nóng lòng muốn thử. Hắn vẫn là lần đầu tiên biết còn có cách ăn này. Quả nhiên, Hứa Tiên rất lợi hại. Đi theo bên người nàng có thể học được rất nhiều thứ. Tiểu rết nắm chặt tay, ý nghĩ phải đi theo bên cạnh Hứa Tiên trong lòng càng kiên định hơn.

    Bé cua cắn ngón tay, giương mắt nhìn đồ đã nướng xong. Hứa Kiều Dung thấy thế đưa cho nó chiếc đũa, bảo nó ăn trước. Bé cua hoan hô một tiếng, ăn vui quên trời đất.

    Hứa Tiên quen tay nướng đồ thật chín, rồi trực tiếp đưa cho Bạch Tố Trinh. Bạch Tố Trinh mặt không chút thay đổi nhận lấy. Chỉ có Hứa Tiên mới có thể từ trong mắt hắn thấy được vẻ vừa lòng.

    Nướng đủ một bàn món ăn, rót rượu, tất cả mọi người ngồi xuống. Lý Công Phủ tâm tình hiển nhiên cực kì tốt, cùng Hứa Tiên một chén lại tiếp một chén uống. Bạch Tố Trinh cũng nhấp vài hớp rượu. Bé cua len lén rót cho mình một chén, kết quả cay khiến nước mắt nó thiếu chút nữa chảy ra, không dám uống nữa. Tiểu rết cùng Tiểu Thanh thì uống tới hai mắt say lờ đờ mông lung.

    Ăn xong bữa tối thịnh soạn, tất cả mọi người trở về phòng nghỉ ngơi.

    Hứa Tiên giương mặt vô cùng đỏ, nằm ở trên giường híp mắt, hướng Bạch Tố Trinh ngoắc ngoắc: “Ái thê, tới đây phi lễ gia đi nào.”

    Bạch Tố Trinh bất đắc dĩ cười cười, tiến lên ngồi ở bên giường, cúi đầu hôn lên mặt Hứa Tiên.

    “Tiểu Bạch, Tiểu Bạch, Tiểu Bạch. . . . . .” Hứa Tiên nhìn gương mặt tuấn tú phóng đại trước mắt, ngơ ngẩn lặp đi lặp lại.

    “Ừ, ta ở đây.” Bạch Tố Trinh cũng không phiền chán đáp lại, đáy mắt nồng đậm sủng nịch.

    “Tiểu Bạch, huynh là của ta, đóng dấu.” Hứa Tiên vừa nói liền ôm chầm lấy cổ Bạch Tố Trinh, trực tiếp gặm lên miệng hắn. Cảm thụ được nhiệt độ của Bạch Tố Trinh, trong lòng nàng thỏa mãn mà hạnh phúc. Còn có một loại cảm giác kỳ diệu. Bạch Tố Trinh này luôn một bộ mặt liệt lạnh như băng sơn, thế nhưng ở trên giường lại nhiệt tình đến làm cho nàng lúc nào cũng phải xin tha. Tương phản mãnh liệt này khiến trong lòng nàng có cảm giác không nói được nên lời. Kể tử khi có linh căn, bắt đầu tu luyện, nàng mới không còn cảm thấy đau lưng vào sáng sớm nữa.

    Bạch Tố Trinh khẽ mỉm cười, sắp muốn hòa hợp . . . . .

    Đúng lúc đó, cửa đột nhiên bị đẩy tung ra, đứng ở ngoài là Tiểu Thanh bộ dạng hoảng hốt.

    Sắc mặt Bạch Tố Trinh trầm xuống, may là không phải đang ở thời khắc mấu chốt bị cắt đứt, nếu không. . . . . .

    “Chuyện gì?” Bạch Tố Trinh quay đầu, giọng có chút âm lãnh.

    “Không, không xong rồi. Cái kia, cái kia, tỷ phu bị, bị ta hù chết rồi. . . . . .” Tiểu Thanh kinh hoảng gầm nhẹ.

    Cái gì! Hứa Tiên nghe xong thanh tỉnh không ít, từ trên giường ngồi bật dậy, nhìn Tiểu Thanh nói: “Làm sao, chuyện gì xảy ra?”

    “Ta uống nhiều quá, lúc đi nhà xí không biết làm sao choáng váng lại hiện ra nguyên hình, vừa lúc đó tỷ phu cũng tới. Hắn thấy nguyên hình của ta, liền………..” Tiểu Thanh bối rối không thôi, không biết làm sao.

    Hứa Tiên day day thái dương, từ trên giường trượt xuống nói: “Mau, trước đem thi thể tỷ phu đưa vào đây đã.”

    “Thật xin lỗi, ta không phải là cố ý đâu.” Tiểu Thanh đầu đầy mồ hôi, trong lòng áy náy không dứt, “Chờ khi ta tỉnh lại, hồn phách tỷ phu đã không thấy rồi.”

    “Xem ra là bị Hắc Bạch vô thường câu đi rồi.” Bạch Tố Trinh bình tĩnh nói, “Đừng nóng vội, bây giờ ta lập tức đi chặn Hắc Bạch vô thường lại.” Lời này vừa là an ủi Tiểu Thanh cũng là an ủi Hứa Tiên. (TNN: 1p mặc niệm cho Hắc Bạch vô thường :z17:1:)

    “Ta và huynh cùng đi.” Hứa Tiên dứt khoát nói.

    “Cũng được.” Bạch Tố Trinh đáp ứng, đây cũng là để cho Hứa Tiên có cơ hội rèn luyện. Nếu chỉ tu luyện không, tiến bộ sẽ rất bị hạn chế.

    “Vậy Tiểu Thanh, tỷ phu liền giao cho ngươi. Còn có không được để cho tỷ tỷ phát hiện chuyện này. Cứ làm tỷ ấy tiếp tục ngủ đi.” Hứa Tiên suy tính, dặn dò.

    “Ừ.” Tiểu Thanh dùng sức gật đầu, đã không còn bối rối lúc trước.

    “Đi thôi.” Bạch Tố Trinh nói.

    Hứa Tiên gật đầu, vừa muốn đi, lại chợt nhớ tới cái gì, trực tiếp truyền âm triệu tiểu rết cùng bé cua tới.

    “Chuyện gì vậy?” Hai người đều bộ dạng ngái ngủ mắt mông lung.

    “Hiện tại có việc giao cho các ngươi đây.” Hứa Tiên vẻ mặt trịnh trọng, xoay người từ trong tủ quần áo lấy ra cái rương.

    Tiểu Thanh có chút gấp rồi, này là lúc nào, không nhanh đi chặn lại Hắc Bạch vô thường, còn lấy cái gì đồ chứ. Nhưng là sau một khắc thấy thứ Hứa Tiên lấy ra, Tiểu Thanh liền cảm giác não mình ngừng hoạt động rồi.

    “Đến tiệm bán vàng mã, nhiều thật nhiều tiền vàng về đây, sau đó đốt cho chúng ta mang theo.” Hứa Tiên lấy ra không ít bạc, “Chừng này hẳn là đủ để mua hết số vàng mã trong tiệm đi.”

    Bạch Tố Trinh ngây ngốc, xong lập tức cười lên.

    Tiểu rết cùng bé cua nháy mắt, nhận bạc, gật đầu, sau đó ngoan ngoãn đi ra cửa.

    Nói thêm với Tiểu Thanh vài câu, rồi Bạch Tố Trinh mang theo Hứa Tiên ra ngoài.

    Lúc này Lý Công Phủ còn đang mơ mơ màng màng, một trận gió lạnh thổi qua, làm hắn thanh tỉnh chút ít. Nhìn xiềng xích trên cổ mình cùng cảnh vật u ám chung quanh, hắn lắc đầu, xác định mình không phải đang nằm mơ.

    “Đây là nơi nào? Chuyện gì xảy ra?” Lý Công Phủ dừng bước lại, lầm bầm sau đó quay đầu nhìn về bên phải. Vừa quay đầu liền thấy một nam tử áo trắng vẻ mặt xanh xao, hai mắt vô thần nhìn phía trước. Mà trên tay của hắn đang cầm một đầu dây xích câu ở trên cổ Lý Công Phủ. Lý Công Phủ kinh hãi, lại nhìn sang bên trái, cũng thấy một nam tử xanh xao vàng vọt, chỉ khác ở chỗ là nam tử này mặc y phục màu đen.

    “Các ngươi là ai? Muốn dẫn ta đi đâu?” Lý Công Phủ kinh hô.

    “Ngươi đã chết rồi, đừng ầm ĩ nữa. Chúng ta đang đi Phong Đô.” Bạch vô thường giọng nói hữu khí vô lực (uể oải).

    “Chúng ta dĩ nhiên là Hắc Bạch vô thường oai phong một cõi rồi. Đàng hoàng chút đi, bằng không cẩn thận ta đánh ngươi đó.” Hắc vô thường đe dọa, tâm tình thật sự không tốt.

    “Ta đã chết? Làm sao có thể? Ta lại không có làm chuyện xấu gì. Ta vẫn còn trẻ mà. . . . . . Ô. . . . . .” Lý Công Phủ lời còn chưa nói hết, một miếng vải rách liền bịt miệng hắn. Miếng vải rách kia không biết Bạch vô thường lấy được từ chỗ nào, mùi thối xông thiên, thiếu chút nữa hun ngất Lý Công Phủ.

    “Ai, tháng này không làm được nhiệm vụ. Không có tiền thưởng a.” Bạch vô thường than thở.

    “Còn tiền thưởng sao! Lương tháng có thể cho chúng ta lĩnh đủ cũng đã không tệ rồi.” Nguyên nhân tâm tình Hắc vô thường không tốt chính là ở chỗ này đây.

    “Mấy miệng ăn kia ở nhà ta đã nói, nếu tháng này vẫn ít tiền như vậy thì sẽ tống ta ra khỏi cửa đó a.” Bạch vô thường vẻ mặt đưa đám, không để ý có mất thể diện hay không, nói thẳng nói thật.

    “. . . . . .” Hắc vô thường đầu tiên là trầm mặc, tiếp theo vô lực kéo khóe miệng, nói, “Ta tháng trước đã ngủ hơn nửa tháng ở ngoài hành lang rồi.” (TNN: hahaha tác giả ơi bà có thể biến thái hơn nữa không :z17:1:))))) *cào tường*)

    “Ai. . . . . .”

    “Ai. . . . . .”

    Hai người đồng thời than thở. Sau đó tăng nhanh tốc độ đi tới Phong Đô. Lý Công Phủ nghe những lời này, cảm giác mình hẳn là đang nằm mơ. Nhưng là miếng vải rách hôi thối kia nói cho hắn biết đây không phải là mơ. Hơn nữa trong lòng Lý Công Phủ còn dâng lên một chút cảm giác khiến hắn cảm thấy thật quỷ dị. Đó chính là đồng tình với hai vị quỷ sai này. Hắn là bộ khoái, nhưng nha môn cho tới bây giờ cũng chưa từng hoãn lương tháng hay khấu trừ lương tháng gì đó vân vân. Nương tử nhà mình cũng sẽ không phạt hắn ngủ hành lang gì đó. Lý Công Phủ nghĩ xong, lại nghĩ tới lý do tại sao mình chết. Rõ ràng tối nay uống rượu uống rất sung sướng, rồi cùng nương tử đi ngủ, sau đó đi nhà xí. Tiếp theo. . . . . .

    A! Đúng rồi, là mình vừa mở cửa liền thấy một cái miệng to như chậu máu, một con thanh xà khổng lồ! Răng nanh trắng hếu, vảy lóe hàn quang màu xanh, xem chừng miệng rộng tới có thể một ngụm nuốt mình chửng vào. Sau đó, liền mất đi ý thức. Lý Công Phủ bỗng nhiên rất muốn che mặt, thì ra là mình là bị hù sợ mà chết ! Quá mất mặt mà!

    Rất nhanh, Hắc Bạch vô thường giải Lý Công Phủ đến cửa Phong Đô, uể oải bắt chuyện cùng quỷ sai giữ cửa, rồi tiến vào.

    Mà ở phía sau bọn họ không xa, là vẻ mặt gấp gáp của Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh.

    “Tiểu Bạch, bọn họ vào Phong Đô mất rồi.” Hứa Tiên thấy bóng dáng phía trước, vội vàng nói. Vẫn chậm một bước, tỷ phu đã bị mang vào Phong Đô rồi.

    “Không sao, đoạt lại là được.” Bạch Tố Trinh rất bình tĩnh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 33: Hắc Bạch vô thường rất nghèo

    Hứa Tiên lôi kéo Bạch Tố Trinh cũng vội vàng đi về phía của Phong Đô, lại bị hai quỷ sai gác cửa ngăn cản.

    “Lớn mật, yêu tinh nơi nào đến, dám. . . . . . cùng phàm nhân, xông vào thành Phong Đô.” Quỷ sai kia quát lớn, khi nhìn thấy Hứa Tiên thì vô cùng sửng sốt.

    Bạch Tố Trinh sắc mặt lạnh lẻo, định ra tay đánh.

    Song Hứa Tiên cản hắn lại, cười híp mắt nhìn hai vị quỷ sai nói: “Hai vị đại ca, đừng làm khó mà, chúng ta chẳng qua chỉ đi vào xem một chút thôi, rất nhanh liền ra.”

    “Nói hưu nói vượn, thành Phong Đô há lại là nơi để cho ngươi muốn tới thì tới, muốn đi thì đi sao?” Hai quỷ sai giận tím mặt, hai cái nĩa lớn [1] trên tay run rồi lại run, sau một khắc âm điệu đột nhiên thay đổi, biến thành nhu hòa vô cùng, “Cái này, ừm, chỉ là vào thành thôi à, ừm, sẽ không gây chuyện?”

    “Dĩ nhiên, dĩ nhiên rồi.” Hứa Tiên bất động thanh sắc thu tay lại. Sau khi đưa hai đồng tiền âm phủ ra, hai quỷ sai coi như chốn không người nhận lấy nhét vào ống tay áo, thái độ đối với Hứa Tiên và Bạch Tố Trinh cũng xoay 180°. Tiền âm phủ Hứa Tiên đưa, chính là tiền vừa nhận được từ tay tiểu rết và bé cua. Thấy hai vị quỷ sai nhận tiền, trong lòng Hứa Tiên đã biết trước. Quả nhiên lời Tiểu Thanh không hề giả chút nào.

    “Việc này, hai vị nhớ kỹ, ngàn vạn lần không được gây chuyện đó.” Hai quỷ sai cẩn thận từng tý dặn dò, “Nếu không chúng ta cũng bảo vệ không được các ngươi đâu.” Về phần nếu bên trên truy cứu làm sao hai người ngoại tộc này sẽ xuất hiện ở Phong Đô được, thì hai quỷ sai đã sớm có cớ rồi, cứ nói hai người này pháp lực quá cao, nên chưa kịp nhìn kĩ thì bọn họ tiến vào.

    “Dạ dạ, hai vị sai đại ca cực khổ rồi.” Hứa Tiên cười híp mắt gật đầu, lôi kéo Bạch Tố Trinh lắc mình vào đại môn.

    Để lại hai quỷ sai ở đây, cứ nghĩ tới tiền âm phủ trong ống tay áo mình thì nhộn nhạo không thôi.

    Trong thành Phong Đô ma khí dày dặc, Hứa Tiên sợ run cả người, nhích tới gần Bạch Tố Trinh. Bạch Tố Trinh dĩ nhiên biết nàng sợ ma, đành nắm chặt tay nàng, để Hứa Tiên yên lòng.

    Bên trong Phong Đô tựa hồ cùng đô thành chốn nhân gian không khác nhau nhiều lắm, hai bên đường cái tràn ngập các loại cửa hàng, chẳng qua hình như không có buôn bán gì. Thỉnh thoảng có người đi qua đường, nhưng đều là khuôn mặt trắng bệch nghiêm nghị. Cả đường phố thoạt nhìn vô cùng tiêu điều.

    “Ở phía trước!” Hứa Tiên thấy được bóng lưng Lý Công Phủ, thấp giọng hô. Phía trước, Hắc Bạch vô thường đang áp giải Lý Công Phủ.

    “Đi thôi.” Bạch Tố Trinh lôi kéo Hứa Tiên tăng nhanh tốc độ, đuổi theo.

    Mà Hắc Bạch vô thường tâm tình không tốt, nên đi cũng không nhanh, khiến Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên rất nhanh đã đuổi kịp rồi.

    Lý Công Phủ thấy Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh thì kinh hãi mở to hai mắt nhìn, bởi vì miệng bị vải rách ngăn, nên ô ô hồi lâu mà một chữ cũng nói không ra.

    “Tiểu yêu phương nào lại dám to gan lớn mật chặn đường của ông đây?” Bạch vô thường tâm tình không tốt đương nhiên nói chuyện cũng không khách khí. Ở trong thành Phong Đô, bọn họ dẫu gì cũng là quan sai, hiện tại cư nhiên lại có người dám trắng trợn không coi ai ra gì cản đường.

    “Ông ai?” giọng Bạch Tố Trinh rất lạnh, lộ ra nguy hiểm.

    Đáng tiếc Bạch vô thường không có phát hiện, vẫn lớn tiếng quát: “Ông ngươi đó, thì làm sao?”

    Dứt lời, liền cảm giác trước mắt tối sầm, sau đó một dấu chân đạp lên trên mặt hắn. Bạch Tố Trinh luôn là phái hành động, không nói hai lời liền trực tiếp động thủ. Nga, không đúng, là động cước.

    Hai hàng chất lỏng màu đỏ từ lỗ mũi Bạch vô thường chậm rãi chảy ra.

    Hắc vô thường nghẹn họng nhìn trân trối một màn này, hắn chưa kịp thấy rõ động tác đối phương, thì Bạch vô thường đã bị đánh rồi.

    “Lớn mật!” Hắc vô thường thấy đồng bọn bị đánh, gầm lên một tiếng định động thủ.

    “Hắc vô thường đại ca, từ từ đã, chuyện gì cũng từ từ, chuyện gì cũng từ từ.” Hứa Tiên vội vàng ngăn cản, “Hiểu lầm, chỉ là hiểu lầm mà thôi.”

    “Hiểu lầm?” Hắc vô thường nhướng mày, cũng dừng lại động tác. Hai chữ hiểu lầm kia, ý nghĩa rất sâu xa đó a. Trên quan trường, ai mà không biết hai chữ này vừa ra, thì kế tiếp nhất định sẽ có chút chuyện phát sinh chứ. Mà đó là chuyện mẫu mực nha, tuyệt đối không phải chuyện xấu. (TNN: quỷ mà cũng lắm chiêu gớm :z17:1:)))) biết sắp đc ăn hối lộ đây mà :z17:1:))))

    “Đương nhiên là hiểu lầm.” Hứa Tiên nhìn Bạch vô thường đang quệt máu mũi, trong lòng vô lương tâm nghĩ, quỷ sai cũng sẽ chảy máu sao?

    “Nói một chút, hiểu lầm cái gì hả?” Hắc vô thường ngẩng lên đầu, đem hai tay khoanh trước ngực, cao ngạo nói.

    “Nơi này không tiện nói chuyện, tìm chỗ nào an tĩnh rồi hẵng ngồi nói đi.” Hứa Tiên liếc nhìn chung quanh, thấy thỉnh thoảng lại có một con ma mặt trắng bệch nghiêm nghị đi qua.

    Nghe Hứa Tiên nói như vậy, Hắc Bạch vô thường trong lòng biết rõ, trao đổi ánh mắt, hướng hẻm nhỏ yên tĩnh bên cạnh đi vào. Hứa Tiên lôi kéo Bạch Tố Trinh đi theo phía sau.

    “Hai vị sai đại ca, các huynh câu sai hồn rồi. Vị này là tỷ phu của ta, hắn dương thọ chưa hết, là ngoài ý muốn bị xuất hồn thôi.” Hứa Tiên chờ mọi người đứng lại, liền đi thẳng vào vấn đề nói một phen.

    “Ngươi nói chúng ta câu sai thì sẽ là câu sai sao?” lỗ mũi Bạch vô thường còn đang mơ hồ đau, nói chuyện dĩ nhiên sẽ không khách khí. Nếu không phải hắn cảm thấy được đánh không lại tên yêu tinh bạch y kia, thì hắn đã sớm nhào tới liều mạng rồi. Trong lòng đau đớn, đồng dạng mặc bạch y, tại sao người ta mặc vào liền phiêu dật xuất trần như thế, còn mình mặc vào lại tử khí trầm trầm như vậy?

    Hắc vô thường cũng đang suy tư xem lời Hứa Tiên có mấy phần đáng tin. Gần đây việc sinh ý của bọn hắn không tốt lắm, cho nên vừa thấy hồn phách liền bắt. Nếu không câu sai hồn thì còn tốt, chứ câu sai bọn họ lại sẽ bị phạt. Lại còn trừ lương nữa, thì tiền lương ít đến thảm kia chẳng phải sẽ mất hết sao?

    “Thật sự là câu nhầm rồi mà. Hai vị sai đại ca, có thể châm chước một chút không. Thả tỷ phu của ta ra.” Hứa Tiên có chút gấp rồi, trực tiếp từ trong tay áo lấy ra một chồng tiền âm thật dày, đưa tới trước mặt Hắc Bạch vô thường, “Đây là một chút hiếu kính hai vị sai đại ca, hai vị sai đại ca cầm lấy uống trà đi.” Hứa Tiên trong lòng thật ra cũng có chút thấp thỏm, không chắc lắm. Chiêu hối lộ này ở đây có thực hiện được hay không.

    Hắc Bạch vô thường nhìn tiền âm trong tay Hứa Tiên, trực tiếp trố hai mắt ra nhìn. Nhiều như vậy, chỉ cầm đi uống trà thôi sao?

    Nhìn Hắc Bạch vô thường vẫn không nhúc nhích, Hứa Tiên hiểu lầm, cho là không đủ tiền, lại từ trong ống tay áo móc ra một chồng nữa, nói: “Hai vị sai đại ca, châm chước một lần đi. Nếu náo đến phán quan vậy cũng không tốt, đúng không? Chuyện câu nhầm hồn phách này phán quan sẽ truy cứu đó.”

    Hắc Bạch vô thường nhìn chằm chằm đống tiền âm trong tay Hứa Tiên, thay nhau nuốt một ngụm nước bọt, tay run run.

    “Vẫn ít sao? Ta còn nữa.” Hứa Tiên hình như giống đang khiêu chiến thần kinh của bọn hắn, lại lấy ra một chồng tiền âm thật dày.

    “Đủ, đủ rồi. . . . . .” Giọng Hắc Bạch vô thường đều run run.

    Hứa Tiên nháy mắt nhìn Hắc Bạch vô thường, lúc này mới phát giác, bọn họ không phải chê ít, mà là quá nhiều khiến bọn họ hưng phấn tới sắp chịu không được nữa rồi.

    “Vậy, hồn phách của tỷ phu ta . . . . . .” Hứa Tiên đem chồng tiền âm rụt về.

    Hắc Bạch vô thường lập tức xuất thủ, động tác được gọi là lưu loát sinh động a. Hai người vội vàng đem chồng tiền đoạt lấy, thay một bộ mặt nịnh hót tươi cười: “Dĩ nhiên không thành vấn đề, không thành vấn đề. Cứ mang đi đi.”

    Nhìn bộ dạng hai người hưng phấn khiến Hứa Tiên một trận ác hàn, nàng không nghi ngờ chút nào, hiện tại nếu cho thêm bọn họ một chút tiền, để bọn họ đem mặt giơ lên cho Tiểu Bạch giẫm mấy cước bọn họ cũng nguyện ý.

    Bạch Tố Trinh ở một bên, vẫn trầm mặc nhìn một màn này. Hắn đã vô lực nói không nói được gì nữa rồi……………

    “Ha hả, cái kia, đại tỷ, hồn phách ngươi mang về đi. Chúng ta câu nhầm hồn, kính xin tạ tội.” Hắc Bạch vô thường cất tiền xong, chắp tay nhận lỗi với Hứa Tiên. Cái này ngay cả xưng hô cũng đổi luôn rồi.

    Hứa Tiên kéo khóe miệng: “Không dám, không dám.”

    “Nếu như sau này có huynh đệ nào câu sai hồn, đại tỷ cứ tìm chúng ta. Số hiệu của chúng ta là số 292 nha.” Bạch vô thường hiện tại cảm thấy mũi mình tuyệt không đau đớn, nhếch miệng cười nói với Hứa Tiên. (TNN: đọc đoạn này sao ta lại nhớ tới khuyến khích bình chọn theo mã số thế nhỉ :z17:1:)))))) OMG ta cười chết mất *cào giường*)

    Số hiệu? Hứa Tiên nghi ngờ, Hắc Bạch vô thường không phải chỉ có hai người sao?

    “Địa phủ không phải chỉ có một đôi Hắc Bạch vô thường thôi sao?” Hứa Tiên nghi ngờ hỏi.

    “Sao có thể chứ!” Hắc vô thường ủy khuất kêu, “Chỉ hai người làm sao làm hết việc được. Có điều bây giờ cạnh tranh rất lớn a, ai, một lời khó nói hết.” Hắc vô thường vẻ mặt một bộ chuyện cũ nghĩ lại mà kinh.

    Bạch vô thường cũng than thở: “Tỷ nghe số thứ tự của chúng ta cũng biết có rất nhiều quỷ sai câu hồn giống chúng ta rồi đó. Hiện tại nhân số quá lớn, cuộc sống không hề dễ chịu a. . . . . .”

    Hứa Tiên nhìn Hắc Bạch vô thường than ngắn thở dài, có chút hóa đá rồi. Không nghĩ tới Địa phủ lại là cái bộ dáng này. Nghe khẩu khí hai người bọn họ, hình như rất thiếu tiền. Địa phủ cũng chú trọng kinh doanh sao?

    “Đại tỷ, tỷ nhanh mang hồn phách đi đi.” Bạch vô thường thúc giục. Hắn biết, nếu như bị những đồng liêu khác phát hiện bọn họ vụng trộm thả hồn phách thì sẽ bị phạt. Song, điều hắn sợ nhất chính là những đồng liêu kia thấy sẽ chạy tới đòi chia phần.

    “Đúng vậy a, đại tỷ tỷ đi nhanh đi.” Hắc vô thường cũng thanh tỉnh lại, sau đó bổ sung một câu, “Nếu sau này lại phát sinh chuyện như vậy, nhớ tìm chúng ta nha, số hiệu của chúng ta là 292. Những thứ khác không nói, nhưng giúp tỷ chu toàn một chút thì vẫn có thể.”

    “Được, trước tạ ơn hai vị sai đại ca.” Hứa Tiên cũng chắp tay cảm ơn. Sau đó nhìn về phía Lý Công Phủ đã hoàn toàn u mê. Nếu như trong miệng Lý Công Phủ không có khối vải rách kia, chỉ sợ miệng hắn sớm đã sùi bọt mép rồi.

    Bạch Tố Trinh thu hồn phách Lý Công Phủ vào, sau đó mới cùng Hứa Tiên đi về phía cửa Phong Đô.

    Hắc Bạch vô thường đưa mắt nhìn hai người rời đi, ánh mắt có thể coi là sầu triền miên. . . . . .

    Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên mang hồn phách Lý Công Phủ trở về nhà. Nhưng là, Lý Công Phủ đã tắt thở, hồn phách cũng không có biện pháp nhập vào.

    “Làm sao bây giờ?” Hứa Tiên nhìn Lý Công Phủ vẻ mặt tái nhợt, cau mày hỏi.

    “Trước tiên đem hồn tỷ phu nàng bỏ vào tịnh bình của Quan Âm đã.” Bạch Tố Trinh suy nghĩ một chút, “Nếu muốn cải tử hoàn sinh (chết đi sống lại), thì cần một là tiên đan của thiên đình, hai là tiên thảo của Nam Cực Tiên Ông.”

    “Vậy. . . . . .” Hứa Tiên sao lại không biết hậu quả yêu quái xông lên Thiên Đình, cho nên vội vàng nói, “Vậy chúng ta đi tìm Nam Cực Tiên Ông đi.”

    “Trước tiên đi hỏi Quan Âm đã.” Bạch Tố Trinh dứt lời liền mang theo Hứa Tiên đi tới trước bức họa Quan Âm Đại sĩ trong phòng thờ trong nhà.

    Vẫn là cái khẩu khí bỏ đi kia: “Ta có việc tìm ngươi.”

    Quan Âm Đại sĩ mỉm cười hiển linh: “Chuyện gì?”

    “Hồn phách này trước cần mượn tịnh bình của ngươi trú tạm một chút.” Bạch Tố Trinh mở tay ra, hồn phách Lý Công Phủ hóa thành một đạo bạch quang, tiến vào trong tịnh bình của Quan Âm Đại sĩ.

    Khóe mắt Quan Âm Đại sĩ hơi giật giật khó có thể nhận ra, cố gắng duy trì nụ cười hiền lành trên mặt.

    “Đây là tỷ phu của Hứa Tiên, bị Tiểu Thanh hù chết. Muốn cải tử hoàn sinh cần có tiên đan.” Bạch Tố Trinh lời ít mà ý nhiều.

    “Muốn tiên đan bây giờ không có tiền.” Quan Âm Đại sĩ lại bật thốt lên một câu như vậy, thấy bộ dạng trố mắt nhìn của Hứa Tiên, lúc này mới nhẹ ho một tiếng rồi nghiêm mặt nói, “Thái Thượng Lão Quân gần đây sự vụ bận rộn, không có thời gian luyện đan.”

    “Vậy chỉ có đi tìm Nam Cực Tiên Ông rồi.” Bạch Tố Trinh khẽ nhíu mày nói.

    Quan Âm Đại sĩ còn đang cố gắng giữ vững khuôn mặt tươi cười sắp bị phá nứt kia.

    “Có thể tới gặp Nam Cực Tiên Ông không?” Bạch Tố Trinh lại nói.

    Khóe miệng Quan Âm Đại sĩ bắt đầu co quắp.

    “Cám ơn nhiều.” Bạch Tố Trinh kế tiếp nhàn nhạt nói một câu hoàn toàn chữa khỏi Quan Âm Đại sĩ sắp bạo tẩu (phát điên). Quan Âm Đại sĩ trong lòng lệ rơi đầy mặt, không dễ dàng nha không dễ dàng, lại có thể nghe được một câu cảm tạ của tên tiểu bạch xà không thèm nhìn mặt ai kia. Lòng ta rất an ủi a. . . . . .

    “Có thể.” Quan Âm Đại sĩ cười híp mắt nói. (TNN: Quan Âm này thật dễ dụ mà :z17:1:))

    “Đa tạ Quan Âm Đại sĩ.” Hứa Tiên rất thành kính, rất quy củ hành lễ. Nhìn thái độ này trong lòng Quan Âm Đại sĩ cao hứng, cộng thêm Hứa Tiên thật mỗi ngày đều cung phụng mới trái cây tươi cùng nhang đèn thượng hạng cho hắn. Cho nên càng nhìn càng cảm thấy Hứa Tiên thật thuận mắt.

    “Mau đi đi, để lâu tỷ phu ngươi sẽ hồn phi phách tán. Chuyện lấy tiên thảo và trở về phải trong vòng mười hai canh giờ, không thể hơn.” Quan Âm Đại sĩ hòa ái nói với Hứa Tiên.

    Hứa Tiên lại cám ơn một hồi, Quan Âm Đại sĩ lúc này mới biến mất.

    “Đi thôi, đi Tử Vi Sơn.” Bạch Tố Trinh liếc mắt nhìn bức họa Quan Âm Đại sĩ, thản nhiên nói. Động phủ của Nam Cực Tiên Ông là ở tại Tử Vi Sơn.

    Bạch Tố Trinh ôm Hứa Tiên bay lên trời, Hứa Tiên thì mải suy tư Nam Cực Tiên Ông là hình tượng gì, còn có đồng tử bên cạnh hắn nữa. Hình như một người là Tiên Hạc đồng tử, một người là Linh Lộc đồng tử.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 34: Kim Thiền Tử oán niệm

    Tử Vi Sơn mây mù lơ lửng, là một chốn tiên cảnh mê người. Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên đáp xuống, phóng tầm mắt nhìn về đâu đâu cũng thấy kì hoa dị thảo, trong không khí tản ra mùi hương thơm mát nhàn nhạt. Một trận gió nhẹ thổi qua, hoa cỏ chập chờn, làm cho người ta thưởng tâm duyệt mục (cảnh đẹp ý vui).

    Đang lúc hai người đánh giá chung quanh, một tiếng gầm lên truyền đến: “Yêu nghiệt phương nào, lại dám tự tiện xông vào Thần Tiên Động phủ, phải bị tội gì?”

    Hứa Tiên ngẩng đầu liền thấy hai thiếu niên mắt ngọc mày ngài ngăn ở phía trước, trợn mắt nhìn bọn họ. Hai thiếu niên này, một người mặc áo lông vũ màu trắng, một người trên đầu quấn hai cái khăn trùm. Vừa nhìn liền hiểu rõ, áo lông vũ màu trắng tất nhiên là Hạc Tiên đồng tử, quấn khăn trùm đầu là Linh Lộc đồng tử. Hứa Tiên có chút ngạc nhiên, tại sao lại là hai khăn trùm đầu, mà không phải là hai sừng hươu đây? (bên trong khăn trùm đầu chính là sừng hươu đó, bởi vì che đi sừng hươu nên mới quấn khăn a). Hạc Tiên đồng tử lớn lên tương đối tuấn tú, còn Linh Lộc đồng tử còn lại là một khuôn mặt trẻ con hi hi ha ha.

    “Chúng ta phụng lệnh của Quan Âm Đại sĩ, đến đây bái kiến Nam Cực Tiên Ông .” Hứa Tiên tiến lên vội vàng giải thích.

    “Sư phụ không có ở đây, các ngươi có chuyện gì?” Nghe được tên Quan Âm Đại sĩ, sắc mặt hai đồng tử hơi hòa hoãn xuống.

    “Chúng ta là tới để xin linh chi tiên thảo.” Hứa Tiên chắp tay nói, “Hi vọng hai vị tiên quan giúp cho.”

    “Tiên thảo há có thể tùy tiện cho người khác sao!” Hạc Tiên đồng tử gầm lên một tiếng, lập tức thay đổi sắc mặt, nóng nảy kêu lên, “Hiện tại mau chóng rời đi, nếu không ta sẽ khiến các ngươi chỉ có tới mà không có về.”

    Bạch Tố Trinh khẽ nhíu mày, tay đè lên bảo kiếm ở bên hông.

    “Nhưng mà, Quan Âm Đại sĩ đã nói. . . . . .” Hứa Tiên còn muốn giải thích.

    “Nói cái gì mà nói, ít nói nhảm, động thủ đi.” Linh Lộc đồng tử rống lên, liền tấn công tới.

    Hạc Tiên đồng tử cũng không nói nữa, trực tiếp ra tay.

    Hứa Tiên vừa thấy, sắc mặt trầm xuống, trên tay thoáng một cái, trong lòng bàn tay đã xuất hiện một thanh bảo kiếm. Kiếm này chính là Bạch Tố Trinh tìm cho nàng, rất có linh khí, là một thanh bảo kiếm có linh khí hiếm thấy.

    Lúc này bốn người cùng động thủ. Hạc Tiên đồng tử đánh với Bạch Tố Trinh, Linh Lộc đồng tử đánh với Hứa Tiên, trong khoảng thời gian ngắn đánh đến tối mày tối mặt. Hứa Tiên nghĩ tới hạc tiên là khắc tinh của rắn, cho nên muốn tự mình đi đối chiến với Hạc Tiên đồng tử. Mà Bạch Tố Trinh lo lắng Hứa Tiên, dĩ nhiên cũng có chút phần tâm nhìn về phía Hứa Tiên. Hứa Tiên thấy vậy càng nóng nảy, liều mạng xuất ra toàn bộ pháp thuật Bạch Tố Trinh dạy cho nàng, đánh Linh Lộc đồng tử khổ không thể tả.

    Bên này đánh nhau khí thế ngất trời, ở góc khuất bên kia, có hai bóng người đang núp, hăng hái nhìn.

    “Nam Cực Tiên Ông, nhiều ngày không thấy, mà cái đầu của ngươi vẫn lớn thế này à.” Người nói chuyện này không phải là người khác, chính là Kim Thiền Tử. Kim Thiền Tử nhìn cái ót to đùng nộn thịt bóng loáng của Nam Cực Tiên Ông, rất muốn vọng động sờ thử một chút, nhưng nghĩ tới hậu quả, liền nhịn xuống.

    “. . . . . .” Nam Cực Tiên Ông mặt đen lại, kéo khóe miệng, nói, “Ngươi thật đúng là rảnh rỗi thấy sợ.” Nam Cực Tiên Ông, cũng chính là thọ tinh (ông Thọ). Đầu to là nỗi đau lớn nhất của hắn, hắn vẫn luôn vô cùng ghét những ai nói mình như vậy. Nhưng hôm nay người nói lại là Kim Thiên Tử, hắn chỉ có thể cắn răng nhẫn nhịn. Châm chọc một câu rảnh rỗi thấy sợ, là bởi vì hôm nay Kim Thiên Tử lại vui vẻ chạy tới tìm hắn, muốn hắn giúp đỡ. Song người cần giúp trong chuyện này lại đang cùng hai đệ tử của hắn đánh đến tối tăm mặt mày.

    Kim Thiền Tử cười khan mấy tiếng, lúc này mới nói: “Ha hả, ha hả, gần đây đúng là có chút rảnh. Ngươi không phải là muốn đi đánh cờ với Thái Thượng Lão Quân sao?”

    “Hắn gần đây không rảnh.” Nam Cực Tiên Ông bĩu môi nói.

    “À.” Kim Thiền Tử cũng không quan tâm điều này, sự chú ý của hắn đều đặt ở phía Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên bên kia.

    “Ta nói này, Nam Cực Tiên Ông, hai đệ tử của ngươi có trụ được hay không thế? Ta nhìn làm sao cũng thấy sắp không trụ được nữa rồi.” Kim Thiền tử cau mày nhìn tình huống bên kia, trong miệng lành lạnh nói những thứ này.

    Nam Cực Tiên Ông trong lòng vô cùng kìm nén, cái gì gọi là có trụ được hay không chứ? Vốn là chuyện này rất đơn giản, Quan Âm bắt chuyện qua, nói hai người này tới, thì trực tiếp cho bọn hắn một túm cỏ linh chi tiên thảo là được rồi. Nhưng cái tên Kim Thiền Tử này lại cố tình chạy tới nói, để cho hai đệ tử của hắn cùng Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên đánh một trận đã, chờ bên Bạch Tố Trinh kiệt sức chống đỡ không nổi nữa thì hắn (chỉ Kim Thiền Tử) mới ra sân hòa giải.

    Giỏi lắm, suy tính thật là tốt. Cái này hắn làm hết phần người tốt, còn mình lại lãnh phần người xấu rồi.

    Kim Thiền Tử nhìn tình huống chiến đấu bên kia, có chút nóng nảy. Bởi vì Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên dần dần chiếm thượng phong rồi, cái này cùng tính toán của hắn không giống nhau a.

    Giờ phút này Hạc Tiên đồng tử cùng Linh Lộc đồng tử trong lòng buồn bực không thôi, đây là chuyện quái gì thế này? Đối phương càng chiến càng dũng, bọn họ căn bản là không có lòng dạ nào để tham chiến nữa. Bọn họ thật muốn hét lớn một tiếng sau đó hai tay đem cỏ linh chi tiên thảo dâng lên, để cho hai sát tinh này mau chóng rời đi. Đánh vào người rất đau đó có được hay không?

    Đang oán trách trong lòng, trên mặt Hạc Tiên đồng tử lại ăn một đấm. Hạc Tiên đồng tử trong lòng đau khổ a. Rất muốn mắng to với cái tên Bạch Tố Trinh kia: Đánh người không được đánh vào mặt ngươi không biết hay sai? Đáng thương gương mặt này bị đánh như vậy, ngày mai làm sao còn mặt mũi đi tìm Tiểu Hoa Đồng núi bên cạnh đây!

    Linh Lộc đồng tử vốn không thích đánh nhau, hiện tại cũng đã luống cuống tay chân rồi. Trong lòng rơi lệ hò hét: sư phụ, lão nhân gia ngài làm sao còn không xuất hiện thế!

    Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên cũng không biết những điều này, bọn họ xuất thủ càng lúc càng hiểm.

    Đang lúc Bạch Tố Trinh một kiếm bổ về phía bả vai Hạc Tiên đồng tử, thì kiếm dừng lại ở giữa không trung không nhúc nhích được nữa. Bạch Tố Trinh cau mày, hắn cảm giác được có một cỗ lực lượng khổng lồ ngăn cản mình.

    Sau đó trên bầu trời kim quang chói sáng, một giọng nói vang vang đúng lúc đó truyền đến: “Hai vị đồng tử thủ hạ lưu tình.” (TNN: đùa sao :z17:1:)) bị đánh gần chết mà cũng có tư cách thủ hạ lưu tình sao :z17:1:))))

    Hứa Tiên sửng sốt, Bạch Tố Trinh cũng khẽ nhíu mày, thu hồi kiếm.

    Hạc Tiên đồng tử cùng Linh Lộc đồng tử quả thực lệ tuôn như mưa, rốt cục xuất hiện rồi, rốt cục không cần đánh nữa rồi.

    Hứa Tiên ngẩng đầu nhìn phía trên, lại chỉ thấy một mảnh kim quang (ánh sáng vàng), không thấy bóng dáng. Bạch Tố Trinh cất kiếm đứng chắp tay, mắt lạnh nhìn vầng kim quang kia.

    “Hai vị đồng tử, có thể hay không nể mặt bổn tọa, bỏ qua cho hai người bọn họ.” Kim quang dần dần tán đi, hiện ra một nam tử tuấn mỹ mặc áo choàng màu vàng nhạt. Nam tử vẻ mặt bí hiểm, chậm rãi đáp xuống giữa bọn họ. Bộ dáng kia cao quý tường hòa khó tả.

    “Bái kiến Kim Thiền Tử đại sư.” Hạc Tiên đồng tử cùng Linh Lộc đồng tử vội vàng hành lễ.

    Hứa Tiên mở to mắt, trong mắt đều là không thể tin. Không phải chứ? Đây là Kim Thiền Tử, đây chính là Đường Tăng? Đường Tăng có tuấn mỹ như vậy sao? Nhìn lông mày, nhìn ánh mắt, nhìn đôi môi kìa, chậc chậc, điển hình lam nhan họa thủy nha. (TNN: không tuấn mỹ sao câu đc lắm nữ yêu thế :z17:1:) đến nữ vương còn nhất kiến chung tình nữa là :z17:1:)

    Hứa Tiên lặng lẽ kéo kéo ống tay áo Bạch Tố Trinh: “Đây thật là Kim Thiền Tử? Thật sự là Đường Tăng?”

    Bạch Tố Trinh giờ phút này trong lòng đã hiểu rõ là chuyện gì xảy ra rồi. Nghe được lời Hứa Tiên nói, nhàn nhạt gật đầu.

    Kim Thiền Tử cũng nghe đến lời Hứa Tiên nói, khẽ mỉm cười: “Bổn tọa đúng là Kim Thiền Tử, cũng từng là Đường Tăng trong miệng ngươi.”

    “Tới nơi này có chuyện gì?” khẩu khí Bạch Tố Trinh có chút bất thiện.

    “Dĩ nhiên là tới hóa giải kiếp nạn cho các ngươi.” Kim Thiền Tử chắp tay trước ngực, nói tựa hồ rất là chân thành. Mà hắn ra sân cũng vô cùng hoa lệ, nhìn một chút kim quang chói lọi, lại nhìn một chút gió nhẹ nổi lên chung quanh kia. Cao nhân ra sân là phải phong cách thế này đây!

    Khóe miệng mỉm cười của Bạch Tố Trinh hơi co rút lại. Tình huống vừa rồi, hình như là bọn họ chiếm thượng phong đúng không? Kim Thiền Tử ra tay thế nhưng lại tới một câu bảo hai vị đồng tử hạ thủ lưu tình. Công phu đổi trắng thay đen này đúng là càng ngày càng mạnh a.

    Kim Thiền Tử nhìn thấy ánh mắt của Bạch Tố Trinh, có chút nhịn không được rồi. Ngượng ngùng cười cười: “Nam Cực Tiên Ông sự vụ bận rộn, lúc trước gặp ở trên đường, hắn biết được hai người các ngươi sẽ đến lấy tiên thảo, nhưng lại quên mất nói cho hai đệ tử biết. Nên nhờ bổn tọa đến đây báo một tiếng.”

    Hạc Tiên đồng tử cùng Linh Lộc đồng tử đứng trong gió xốc xếch, ánh mắt ai oán cơ hồ có thể đem lưng Kim Thiền Tử đâm thủng mấy lỗ. Nói hưu nói vượn mà, hoàn toàn là nói hưu nói vượn mà.

    “A.” Hứa Tiên vẫn còn hơi sững sờ, dù sao đây cũng lần đầu tiên nhìn thấy nhân vật trong truyền thuyết. Rất rõ ràng, Kim Thiền Tử trước mắt này cùng Đường Tăng trong ấn tượng của Hứa Tiên là hoàn toàn không khớp nhau.

    “Vậy đa tạ. Hiện tại có thể đem cỏ linh chi tiên thảo cho chúng ta chưa?” khẩu khí Bạch Tố Trinh rất nhạt, song ánh mắt nhìn Kim Thiền Tử rất có thâm ý. Kim Thiền Tử bị nhìn có chút chột dạ, quay đầu nhìn về phía Hứa Tiên còn đang sững sờ, muốn từ trên mặt Hứa Tiên tìm được một chút vẻ mặt hắn muốn nhìn. Song Hứa Tiên vẫn là bộ dạng mơ mơ màng màng. Hoàn toàn không có bộ dáng kích động mang ơn đội nghĩa như trong tưởng tượng của hắn. (TNN: anh thèm đc dâng lễ đây mà :z17:1:)))

    Này không khớp với kịch bản a! Kim Thiền Tử trong lòng bắt đầu xoắn xuýt rồi.

    Hạc Tiên đồng tử xoa xoa khuôn mặt có chút bầm tím của mình, kéo kéo khóe miệng miễn cưỡng nói: “Nếu là sư phụ có lệnh, vậy nhị vị đi theo ta đi.” Linh Lộc đồng tử xoa xoa khăn trùm đầu có chút xốc xếch của mình, cũng lên tiếng nói: “Nhị vị xin mời.”

    Trong giọng hai đồng tử chứa đầy oán khí Bạch Tố Trinh cũng đã nghe ra, Hứa Tiên còn đang ngó chừng Kim Thiền Tử nhìn rồi lại nhìn. Cho đến khi Bạch Tố Trinh hai mắt lạnh lẽo, đem nàng kéo đến bên cạnh, lúc này Hứa Tiên mới phục hồi tinh thần.

    “Tiểu Bạch, đó chính là Đường Tăng sao? Tại sao không giống trong tưởng tượng thế?” Hứa Tiên nhích tới gần Bạch Tố Trinh thấp giọng hỏi.

    “Trong tưởng tượng của nàng hắn là cái dạng gì?” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt hỏi.

    “Hẳn là một người hiền lành nhân hậu, giống như con ruồi suốt ngày vo ve vô cùng dài dòng, người yêu không phân biệt được (đây là người và yêu quái nhé ^^ không phải honey đâu :z17:1:))), thị phi không rõ, cả ngày chỉ biết a di đà Phật.” Hứa Tiên nhỏ giọng đem Đường Tăng trong ấn tượng của mình nói ra, thiếu chút nữa nói luôn chuyện Đường Tăng hát Only you [1]. Cái câu kinh điển vĩnh hằng: “Người có mẹ người, yêu cũng có mẹ yêu, chỉ cần ngươi có một trái tim thiện lương thì sẽ không còn là yêu nữa, mà là nhân yêu” của Đường Tăng này thật sự tạo cho Hứa Tiên ấn tượng quá sâu.

    Bạch Tố Trinh sau khi nghe xong lời này, khóe miệng khẽ nhếch lên. Mới vừa rồi tâm tình còn bởi vì Hứa Tiên nhìn chằm chằm vào Kim Thiền Tử mà khó chịu thì giờ phút này đã hoàn toàn tiêu tán.

    Mặc dù Hứa Tiên nói rất nhỏ, nhưng Kim Thiền Tử là ai chứ, hắn dĩ nhiên nghe được toàn bộ không sót một từ. Khuôn mặt tuấn tú nhất thời đen có thể so với đáy nồi, trong lòng lại càng nghiến răng nghiến lợi, nghĩ, đây rốt cuộc là kẻ nào bôi nhọ hình tượng của hắn!

    Hạc Tiên đồng tử cùng Linh Lộc đồng tử đi ở phía trước, nhưng cũng nghe được toàn bộ lời Hứa Tiên. Hai người trong lòng âm thầm vui sướng, cũng không dám biểu hiện ra ngoài. Chỉ có thể dùng sức nghẹn cười, bả vai run run rẩy rẩy. Oán khí trong lòng rốt cuộc tiêu tan chút.

    Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên thuận lợi lấy được một nắm cỏ linh chi tiên thảo, nói cám ơn với hai vị đồng tử. Lại nói cám ơn với Kim Thiền Tử, lúc này mới vội vã rời đi.

    Kim Thiền Tử đứng trên một tảng đá lớn, nhìn bóng dáng Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên khuất dần, ánh mắt ai oán không cam, trong lòng thì lại vô cùng phức tạp. Nam Cực Tiên Ông bỗng nhiên xuất hiện ở bên cạnh hắn, xoa đầu của mình, rất không phúc hậu cười to: “Ha ha, Kim Thiền Tử a. . . . . .” Câu sau không nói, chỉ ý vị thâm trường nhìn Kim Thiền Tử.

    Kim Thiền Tử khóe miệng co giật, hừ một tiếng, quay đầu bay lên trời, biến mất không thấy gì nữa.

    Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên có được cỏ linh chi tiên thảo liền vội vàng trở về nhà. Về đến nhà, Tiểu Thanh đang gấp gáp ở trong phòng đi tới đi lui, vừa nhìn thấy hai người xuất hiện, mừng rỡ chào đón: “Đại ca, thế nào rồi?”

    “Đi, đi thả hồn phách tỷ phu ra.” Bạch Tố Trinh lấy ra cỏ linh chi tiên thảo, nói với Tiểu Thanh.

    Tiểu Thanh vừa thấy cỏ linh chi tiên thảo, liền cao hứng gật đầu, vội vàng tới trước bức họa Quan Âm Đại sĩ, đem Lý Công Phủ hồn phách tới. Hứa Tiên bỏ cỏ linh chi tiên thảo vào trong miệng Lý Công Phủ, Tiểu Thanh thả hồn phách hắn ra. Rất nhanh, hồn phách trở về vị trí cũ, ngón tay Lý Công Phủ nhẹ nhàng giật giật.

    Mọi người thở phào nhẹ nhỏm, lúc này mới ngồi xuống nghỉ ngơi.

    Lý Công Phủ rốt cục chậm rãi tỉnh lại, mở mắt ra, mê mang nhìn chung quanh một chút. Thấy Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh ngồi ngay ngắn ở trong phòng, trừng mắt nhìn, từ từ nhớ tới chuyện phát sinh lúc trước.

    Lý Công Phủ kinh hãi ngồi dậy, mở to mắt nhìn Hứa Tiên: “Hán Văn, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Chớ nói với huynh chuyện lúc trước là huynh nằm mơ.”

    Hứa Tiên thật sự không có định gạt Lý Công Phủ, cho nên rất thản nhiên gật đầu: “Đúng vậy, tỷ phu, huynh không có nằm mơ. Lúc trước huynh đúng là đã chết, là ta cùng Tiểu Bạch đi Phong Đô mang hồn phách huynh về, rồi lại đi tìm linh chi tiên thảo để giúp huynh sống lại.”

    Lý Công Phủ trợn mắt hốc mồm, hoàn toàn không nghĩ tới Hứa Tiên lại thẳng thắn như vậy.

    “Tỷ phu, đệ không có xem huynh là người ngoài, nên sẽ không dối gạt huynh. Dù sao sớm muộn gì cũng phải nói cho huynh và tỷ tỷ biết.” Hứa Tiên trong lòng đã sớm có tính toán, nàng hiểu một khi bước lên con đường tu tiên, sớm muộn gì sẽ phải chia cách Hứa Kiều Dung bọn họ. Cho nên, Hứa Tiên đem tất cả nói ra cho Lý Công Phủ, bao gồm cả chuyện mình là thân nữ nhi.

    “Đệ, đệ là nữ tử?!!!” Lý Công Phủ kinh ngạc tới sắp trật khớp hàm rồi, nhớ tới cảnh tượng mình và Hứa Tiên xưng huynh gọi đệ, vỗ vai uống rượu, hắn cảm thấy đầu mình sắp cứng lại rồi

    Hứa Tiên vỗ trán, trọng điểm không phải là ở chỗ này có được hay không?

    Lý Công Phủ dần dần lấy lại tinh thần, lúc này mới sợ hãi nhìn Tiểu Thanh cùng Bạch Tố Trinh: “Bọn họ, bọn họ là yêu?”

    “Đúng vậy. Làm sao, tỷ phu sợ à?” Hứa Tiên cười hắc hắc.

    “Sợ cái gì chứ? Lý Công Phủ ta có khi nào biết sợ? Dù sao cũng đã chết qua một lần.” Lý Công Phủ vỗ bộ ngực của mình, rất là lừng lẫy nói.

    “Vậy thì tốt.” Hứa Tiên mỉm cười gật đầu, “Chuyện này phải tìm cái cơ hội nói rõ ràng cho tỷ tỷ, đừng dọa tỷ ấy. Tỷ ấy hiện tại đang mang hài tử đó.”

    “Ừ, vậy cũng được.” Lý Công Phủ đồng ý, hai mắt lại không ngừng liếc nhìn Bạch Tố Trinh cùng Tiểu Thanh, bỗng nhiên cả người chấn động, nói, “Vậy, vậy hai đứa bé kia thì sao?” Lý Công Phủ cuối cùng cũng nhớ ra tiểu rết cùng bé cua.

    “Một là rết tinh, còn một là con cua nhỏ. Cua nhỏ là Thủy thần của Tây Hồ.” Hứa Tiên giải thích.

    Lý Công Phủ kéo khóe miệng, xem ra chung quy cũng chỉ có mình là người bình thường a.

    Nói thông suốt, Lý Công Phủ cũng không câu nệ như trước nữa. Ngược lại cười ha ha nói chuyện với Bạch Tố Trinh nói: “Muội phu, ta còn thật không nghĩ tới một mỹ nhân như vậy lại là một nam nhân đấy.”

    “Thuật che mắt mà thôi.” Bạch Tố Trinh thản nhiên nói.

    Lý Công Phủ lại quay đầu nhìn về phía Tiểu Thanh: “Tiểu Thanh, huynh không nghĩ tới một nam nhân như đệ mà tài nấu nướng lại tốt như vậy đó.”

    Tiểu Thanh nhe răng, hung ác nói: “Còn muốn xem nguyên hình của đệ không?”

    “Không cần, không cần.” Lý Công Phủ khoát tay, cười ngây ngô. Bỗng nhiên lại cảm khái nói, “Chẳng qua thật không nghĩ tới quỷ sai chốn Địa phủ lại chịu thiệt thòi thua kém như vậy.”

    Hứa Tiên vô lực muốn ói rồi, Lý Công Phủ thần kinh to này thật đúng là biết tròn biết méo. Xảy ra chuyện như vậy còn đi cảm thán những thứ này.

    Chuyện cứ như vậy thuận lợi giải quyết, ngoại trừ ai đó oán giận với Quan Âm đại sĩ, phàn nàn mình ra sân hoa lệ như thế mà lại không thu được kết quả như trong tưởng tượng.

    Qua mấy ngày, Hứa Tiên cùng Lý Công Phủ tìm thời gian, nói với Hứa Kiều Dung về chuyện thân phận của Bạch Tố Trinh cùng Tiểu Thanh. Hứa Kiều Dung đầu tiên là kinh ngạc, sau đó cũng rất nhanh tiếp nhận, rồi lại vẻ mặt thành thật hỏi: “Vậy muội phu đối với muội có tốt không?”

    “Rất tốt.” Hứa Tiên gật đầu thành thật trả lời.

    Hứa Kiều Dung nghe được lời này của Hứa Tiên, liền lôi kéo Hứa Tiên hỏi chuyện của nàng cùng Bạch Tố Trinh sau khi thành thân. Hỏi xong đâu đấy mới vừa lòng gật đầu, thừa nhận vị muội phu này. Năng lực tiếp nhận của Hứa Kiều Dung khá mạnh, cũng là có chút ngoài tưởng tượng của Hứa Tiên. Nhưng là đối với kết quả này, Hứa Tiên rất là cao hứng.

    Buổi tối, Bạch Tố Trinh ôm Hứa Tiên, thương lượng với nàng, đợi Hứa Kiều Dung thuận lợi sinh hạ hài tử xong, liền mang nàng đi ra ngoài du ngoạn. Như vậy có ích cho việc tu luyện. Hứa Tiên suy nghĩ một chút, đáp ứng, quyết định chờ Hứa Kiều Dung sinh hài tử rồi mới nói cho nàng biết chuyện này.

    Những ngày kế tiếp, Hứa Tiên vẫn đều đều tới tiệm thuốc khám bệnh, tiểu rết đi theo sau nàng, nghe nàng sai bảo. Thuận tiện Hứa Tiên dạy hắn rất nhiều về thế sự nhân gian.

    Tỷ như hiện tại.

    “Sư phụ, làm thế nào để theo đuổi vợ đây?” Tiểu rết không ngại học hỏi người kém hơn. Kể từ khi đi theo Hứa Tiên, hắn liền sửa lại xưng hô, một mực gọi Hứa Tiên là sư phụ.

    “Cái vấn đề này vô cùng thâm ảo.” Hứa Tiên rung đùi đắc ý nói, “Đầu tiên, ngươi phải có tự tin.”

    “Cái này con có.” Tiểu rết ưỡn ngực, “Cha con đã nói, tướng mạo của con là kế thừa từ hắn, tuyệt đối khiến quỷ thần kinh hãi, làm cho người ta đã gặp qua là không quên được.”

    Hứa Tiên co rút khóe miệng, một lần nữa sinh ra kính ý rất cao đối với Kim Bạt Pháp Vương. Từ như vậy cũng có thể dùng để miêu tả tương dung tướng mạo, nhân tài a.

    “Tiếp theo, đừng tưởng rằng có tiền thì cái gì cũng có thể. Giống như lần thất bại trước của ngươi đó, những người đó đều chỉ nhằm vào tiền của ngươi. Phải khiến đối phương nhìn vào nội hàm, nhìn vào tính cách tốt đẹp của ngươi.” Hứa Tiên tiếp tục dạy.

    “Tốt đẹp? Nội hàm?” Tiểu rết hồ đồ một lúc, mới nói, “Cha con bảo, phải đối tốt với vợ. Vợ muốn thế nào liền phải thế đó, vợ nói gì cũng đều là đúng. Này có coi là tính tốt hay không?”

    Hứa Tiên có chút bị đè nén, đờ đẫn gật đầu: “Coi như là vậy.” Tính thê nô này hẳn là điểm tốt lớn nhất đi?

    “Còn có, phải tỉ mỉ, phải chung tâm. Nhìn trúng nhuyễn muội (*) nào thì phải nhanh chóng ra tay, quan sát xem em gái đó thích gì. Sau đó ngươi cứ nhằm vào những điều nàng thích mà làm. Nàng ban đầu sẽ không chấp nhận, ngươi phải quấn chặt lấy, à, không đúng, ngươi phải kiên trì, bền tâm.” Hứa Tiên mặt mày hớn hở nói.

    (*) ý chỉ hot girl, các cô bé yêu kiều xinh đẹp của giới trẻ TQ – mang vẻ cợt nhả.

    “Nhuyễn muội là cái gì?” Tiểu rết hoàn toàn không giải thích được ý nghĩa cụm từ này.

    “Nhuyễn muội chính là. . . . . . Khụ, chính là nữ tử ngươi nhìn thuận mắt, ngươi thích đó.” Hứa Tiên chột dạ giải thích.

    “Như vậy à.” Tiểu rết hai mắt sáng ra, “Sư phụ, con suy nghĩ thật kỹ đã.” Nói xong đứng ở một bên tiêu hóa những lời Hứa Tiên mới vừa nói.

    Hứa Tiên nháy nháy mắt nhìn, quay đầu tiếp tục đợi bệnh nhân tới cửa.

    Mà bé cua thì đi theo Tiểu Thanh tu luyện, Bạch Tố Trinh thỉnh thoảng chỉ điểm. Lý Công Phủ mỗi ngày cứ khi đi nha môn về liềm chăm sóc Hứa Kiều Dung, bụng nhìn Hứa Kiều Dung càng lúc càng lớn, thường xuyên ngồi cười ngây ngô.

    Hôm nay, Hứa Tiên hết bận, đang chuẩn bị đi về, mới phát hiện tiểu rết đã không thấy từ lúc nào. Chờ về đến nhà, lại thấy tiểu rết mang một nữ tử trở lại, hắc hắc cười khúc khích nói với Hứa Tiên: “Sư phụ, con mang bé gái yêu kiều về rồi đây. Người giữ giúp con nha.”

    Hứa Tiên nhìn người tiểu rết mang về, kinh hãi.

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    “Đại sư huynh, sư phụ bị yêu quái bắt đi rồi. . . . . .” Câu lời kịch kinh điển này ta chợt nhớ tới. Ha ha ~~
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 35: Rất xứng đôi?

    Tiểu rết mang về, nói đúng ra, không phải là người phàm! Mà là một tiểu la lỵ (*) trắng nõn nà. Tiểu la lỵ thoạt nhìn khoảng bảy tám tuổi, đang mở to hai mắt tò mò đánh giá chung quanh. Về phần tại sao Hứa Tiên lại nhìn ra nàng không phải người, đó là bởi vì hai long giác (sừng rồng) trên đầu nàng, còn có cái đuôi dài phía sau!

    (*) là từ loli (tiếng nhật) được chuyển sang phiên âm TQ, ý chỉ các nhân vật có ngoại hình hoặc tính cách giống các bé gái từ 12, 13 tuổi trở xuống.

    “Nàng, nàng chính là nhuyễn muội mà ngươi tìm?” Giọng Hứa Tiên có chút run rẩy. Tiểu rết, ngươi có cần dũng mãnh như vậy hay không a, trực tiếp tìm một tiểu long nữ (con rồng nhỏ) mang về?!

    “Đúng vậy.” Tiểu rết dùng sức gật đầu.

    “Nhưng mà, đối phương còn nhỏ như vậy.” Hứa Tiên cố gắng khiến mình trấn định một chút.

    “Con có thể đợi mà, con sẽ đợi nàng lớn lên.” Tiểu rết trả lời vô cùng chân thành.

    “Vậy ngươi có biết nàng là ai không?” Hứa Tiên chỉ vào long giác trên đầu tiểu la lỵ hỏi.

    “Biết ạ. Nàng là Đông Hải Thất công chúa.” Tiểu rết rất là bình tĩnh.

    Hứa Tiên cảm giác đầu mình có chút trướng lên rồi, đúng lúc đó, Bạch Tố Trinh từ trong phòng đi ra, thấy một màn như vậy cũng khẽ sửng sốt. Đến gần Hứa Tiên hỏi: “Chuyện gì xảy ra vậy?”

    “Tiểu Bạch, Tiểu rết không biết từ nơi nào túm về một tiểu long nữ đó.” Hứa Tiên nói khẽ với Bạch Tố Trinh nói, “Nói là Đông Hải Thất công chúa.”

    Bạch Tố Trinh quay đầu liếc nhìn tiểu long nữ trắng nõn nà kia, lại nhìn vẻ mặt cười ngây ngô của tiểu rết, bất thình lình nói một câu: “Không tệ, rất xứng đôi.”

    Hứa Tiên choáng rồi. Xứng chỗ nào hả? Một bên là rết, một bên là rồng, một người là thiếu niên, một người là la lỵ đó! Còn tiểu rết thì cười đến càng ngu hơn, đưa tay nắm tay tiểu long nữ, tiểu long nữ cũng hé miệng tươi cười, nắm tay tiểu rết.

    “Trọng điểm không phải cái này. Ta cảm thấy hình như là tiểu rết lừa gạt người ta đó.” Hứa Tiên lôi kéo ống tay áo Bạch Tố Trinh thấp giọng nói. Tiểu long nữ kia nhìn sao cũng thấy là một tiểu la lỵ không hiểu chuyện mà, hơn nữa Long tộc ở Đông Hải dường như không dễ chọc đâu, đến lúc đó Long Tộc Đông Hải kéo tới tận cửa, thì to chuyện rồi.

    Bạch Tố Trinh khẽ nhíu mày, quay đầu nói với tiểu rết: “Ngươi làm sao lại quen biết nàng, làm sao lại mang về đây?”

    Bạch Tố Trinh hỏi một câu, tiểu rết do dự, liếc nhìn tiểu long nữ bên cạnh, lúc này mới lắp bắp nói: “Đuôi của nàng bị kẹt trong khe của một tảng đá, con giúp nàng rồi liền quen biết.”

    Dứt lời, mặt tiểu long nữ đỏ lên, vội vàng nói: “Ta đó là cố ý thò đuôi vào. Huynh không giúp ta cũng có thể tự mình lấy ra.”

    Hứa Tiên nghe xong rất muốn cười. Kiêu ngạo, một tiểu la lỵ kiêu ngạo nha! Song vừa nghĩ tới tình huống hiện tại, nang lại cười không nổi nữa.

    “Dạ dạ, là ta nhiều chuyện.” Tiểu rết thái độ nhận sai rất là thành khẩn, cũng được xem là nhanh chóng.

    Nhìn tiểu long nữ hé ra nụ cười vừa ý, Hứa Tiên ngẩng đầu nhìn trời. Hình như Tiểu Bạch nói trúng rồi, hai người này rất xứng đôi. . . . . . (TNN: nồi nào úp vung nấy :z17:1:))

    “Vậy, tiểu muội muội, muội tên gì vậy?” Hứa Tiên nở nụ cười.

    “Ngao Thanh.” Tiểu la lỵ cũng không sợ người lạ, trả lời giòn tan, “Tỷ chính là sư phụ tướng công tương lai của ta phải không? Đây là lễ ra mắt của ta, đừng khách khí.”

    Nói xong, tiểu la lỵ không biết từ đâu lấy ra tới một viên trân châu tròn xoe, trực tiếp nhét vào trong tay Hứa Tiên. Hứa Tiên cúi đầu nhìn, thấy một viên trân châu to màu đen. Nhìn kích cỡ cùng độ bóng loáng thôi Hứa Tiên cũng biết đây chắc chắn không phải vật phàm.

    “Tướng công tương lai?” Hứa Tiên cầm trân châu đen, nhìn vẻ mặt đương nhiên của tiểu long nữ.

    “Đúng vậy a.” Tiểu long nữ gật đầu, “Chờ ta lớn lên một chút là có thể thành thân rồi.”

    “Ngươi vẫn chưa biến hình hoàn toàn.” Bạch Tố Trinh nhìn cái đuôi phía sau tiểu long nữ, nhàn nhạt nói.

    “Con sẽ chờ.” Tiểu rết giành trước trả lời.

    “Vậy Long tộc bên đó thì sao? Long Tộc chỉ sợ là sẽ không đáp ứng.” Bạch Tố Trinh một câu thấy máu. Long Tộc vô cùng kiêu nạo, nhất định sẽ không để long nữ của bọn họ gả cho một con rết tinh.

    “Cho nên, sư phụ à. . . . . .” Tiểu rết đáng thương cắn ngón tay, sau đó trơ mắt nhìn Hứa Tiên, “Bởi vậy cho nên con mới tới tìm sư phụ đó. Sư phụ nhất định có biện pháp mà. Sư phụ, người sẽ không mặc kệ con chứ?” Cha đã dạy, phải ôm chặt cột trụ có chết cũng không được buông ra nha. (TNN: ta phát hiện tiểu rết này hơi tý là cha đã dạy nha :z17:1:) nghe lời ghê )

    Hứa Tiên đột nhiên cảm thấy viên trân châu đen trên tay này bỏng muốn chết. Giải quyết Long tộc? Nghĩ mình là cái gì đây? Hứa Tiên sờ sờ mặt của mình, kéo kéo.

    Động tác kỳ quái này chọc cho mấy người nghi hoặc không thôi.

    “Sư phụ sao vậy?” Tiểu rết không nhịn được mở miệng hỏi.

    “Mặt của ta không có lớn như vậy đâu.” Hứa Tiên buồn bực nói, tiếp theo hướng tiểu rết ngoắc ngoắc, ý bảo hắn tới đây. Tiểu rết đi từng bước nho nhỏ, tới bên cạnh Hứa Tiên.

    Hứa Tiên lôi kéo lỗ tai của hắn nhỏ giọng nói: “Ngươi làm sao vậy hả? Sao lại nhìn trúng Long nữ chứ?”

    “Không phải sư phụ nói, tình yêu thì không phân chủng tộc, không phân biệt tuổi tác, cũng không cần phân biệt quốc tịch sao?” Tiểu rết chớp chớp mắt nhìn Hứa Tiên, rất vô tội nói.

    Hứa Tiên vô cùng muốn che mặt, thế nào lại cảm thấy mình đây là lấy đá đập trúng chân mình thế này. May mà ban đầu chưa có nói tình yêu không phân biệt giới tính, bằng không, con rết này có phải là sẽ đi tìm Long thái tử mang về hay không? (TNN: :z17:1:))) haha hậu quả của việc đầu độc con trẻ :z17:1:))

    “Ta chưa từng nói vậy.” Hứa Tiên đánh chết cũng không chịu thừa nhận.

    “Người đã nói, sư phụ người chắc chắn là đã nói mà.” Tiểu rết vô cùng xác nhận.

    Hứa Tiên quay đầu, nhỏ giọng nói với Bạch Tố Trinh: “Tiểu Bạch, hay là chúng ta đem tiểu rết đóng gói rồi ném ra ngoài đi?”

    Trong mắt Bạch Tố Trinh hiện lên ý cười, nhưng vẫn bình tĩnh nói: “Nàng đúng là đã nói như vậy.” Ban đầu chính câu nói kia của Hứa Tiên đã làm cho hắn rung động không thôi, tới mức khắc sâu trong lòng.

    Hứa Tiên rơi lệ, phu quân à, huynh có cần phải như vậy hay không? Ngay thời khắc mấu chốt quay súng bắn quân mình? (TNN: vấn đề nhân phẩm aaaa *smile* một vấn đề nhức nhối của các nữ 9 trong chuyện nữ cường ngày nay :z17:1:))))

    Chẳng qua, Hứa Tiên phiền thì phiền, song cũng không thật sự có ý nghĩ muốn bỏ mặc tiểu rết trong đầu. Những lời oán trách bất quá là than một chút mà thôi. Chỉ bằng việc tiểu rết ngày ngày hấp ta hấp tấp đi theo sau gọi nàng ý ới sư phụ thì nàng đã không thể buông tay mặc kệ được rồi.

    “Khụ, như vậy Ngao Thanh à, muội trước hết ở lại đây đã.” Hứa Tiên vẻ mặt ôn hoà nói với tiểu la lỵ.

    “Tạ ơn sư phụ.” Tiểu la lỵ vô cùng biết điều bắt trước tiểu rết gọi sư phụ.

    Nhìn Tiểu rết mang theo tiểu la lỵ đi vào nhà, Hứa Tiên cảm thấy đầu mình như muốn trướng ra gấp đôi.

    Bạch Tố Trinh nhìn bộ dạng buồn rầu kia của Hứa Tiên, khẽ mỉm cười, đem nàng kéo vào trong ngực: “Đừng lo. Không có chuyện gì là không giải quyết được.”

    “Ai ai cũng khiến cho người ta không bớt lo được mà.” Hứa Tiên uốn người trong lòng Bạch Tố Trinh, than thở , “Qua một thời gian nữa, Vân Trúc sẽ phải đi giành lại địa bàn của mình phải không? Đến lúc đó đệ ấy còn phải đối chiến cùng hắc giao (thuồng luồng đen) kia nữa.”

    “Tu vi của con cua nhỏ tiến triển không ít, sẽ không có vấn đề gì đâu.” Bạch Tố Trinh nhìn Hứa Tiên đăm chiêu ủ rột, cười lên, “Mặc dù nàng ngoài miệng luôn la bọn họ phiền, nhưng ta thấy được nàng rất thích con nít.”

    “Đúng vậy a, bọn họ thật ra thì đều rất đáng yêu.” Hứa Tiên dùng sức gật đầu, “Lúc còn con nít là đáng yêu nhất đó, chờ lớn lên rồi sẽ không đáng yêu nữa.” Thật ra thì nàng muốn nói là rất manh(*), nhưng đoán chừng có nói Tiểu Bạch cũng không hiểu. Giải thích cũng khó, nên đổi lại.

    (*) manh = 萌 え ( phiên âm: móe) – là 1 từ tiếng Nhật, được sử dụng trong các trường hợp đặc biệt để chỉ ‘đáng yêu’ hay ‘dễ thương’, chủ yếu dùng để nhận xét các nhân vật hư cấu. Là từ lóng giới trẻ TQ hay dùng.

    “Vậy chúng ta cũng sinh một đứa đi.” Bạch Tố Trinh ở bên tai Hứa Tiên nói nhỏ.

    Mặt Hứa Tiên chợt đỏ lên, còn chưa tới kịp nói gì, thì từ cửa truyền đến một tiếng ho khan.

    Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh ngẩng đầu nhìn lên, thấy Lý Công Phủ đang nhìn bọn họ chằm chằm. Tiếng ho khan kia chính là muốn nhắc nhở bọn họ.

    Hứa Tiên lúc này mới tỉnh ra, bây giờ đang ở đâu chứ, mình lại còn nằm trong ngực Bạch Tố Trinh nữa. Ngượng ngùng cười cười, Hứa Tiên từ trong ngực Bạch Tố Trinh thò ra.

    “Tỷ phu, đã về à?” Hứa Tiên gượng cười chào hỏi.

    “Ừ.” Lý Công Phủ gật đầu, trong mắt lại có ý cười xấu xa. Hắn đến bây giờ còn chưa quen, chưa tiếp nhận được chuyện Hứa Tiên là nữ. Vì thế thái độ đối với Hứa Tiên vẫn rất tùy tiện.

    “Gần đây trong nha môn có chuyện gì sao?” Hứa Tiên thuận miệng hỏi. Nghĩ tới nếu có chuyện quỷ dị gì, thì mình cũng có thể ra tay giúp đỡ.

    “Không có, cũng chỉ có một vài chuyện vun vặt thôi.” Lý Công Phủ không để ý lắm khoát tay.

    “Vậy thì tốt rồi.” Hứa Tiên yên lòng. Nếu như lại phải nhìn tỷ phu bị đánh trượng khiêng về lần nữa, sợ là đối với tỷ tỷ đang mang thai sẽ không tốt lắm.

    Buổi tối lúc ăn cơm, tiểu rết mang theo tiểu la lỵ long nữ xuất hiện, Lý Công Phủ bưng chén, tay run rẩy. Là rồng, là rồng đó! Không phải là yêu quái bình thường đâu nha! Hứa Kiều Dung cũng kinh ngạc một phen nhưng rồi bình tĩnh lại, thân mật lôi kéo tiểu la lỵ không thôi.

    “Nếu trong bụng ta cũng là nữ nhi thì tốt quá. Ta nhất định sẽ trang điểm cho nó thật xinh đẹp.” Hứa Kiều Dung nhìn tiểu la lỵ mắt ngọc mày ngài, không ngừng hâm mộ.

    Hứa Tiên không nói gì, nhìn chằm chằm bụng Hứa Kiều Dung, nghĩ thầm tỷ mang không phải nữ thì là gì chứ. Nếu không làm sao trong nguyên tác lại có chuyện kết hôn gần kia, nàng nhớ rõ cô bé kia sau này kết hôn với nhi tử của Hứa Tiên là Hứa Sĩ Lâm đó, cũng không sợ đời sau xảy ra vấn đề sao chứ.

    Buổi tối, Hứa Tiên nằm ở trên giường ngáp ngắn ngáp dài chuẩn bị ngủ. Chuyện xảy ra hôm nay đã khiến thần kinh nàng bị kích thích quá lớn, làm cho nàng có chút mệt mỏi. Song Bạch Tố Trinh vừa nằm xuống đã liền đem nàng kéo tới ôm thật chặt.

    “Tiểu Bạch, ta rất buồn ngủ, ngủ đi thôi.” Hứa Tiên nằm trên ngực Bạch Tố Trinh, tiếp tục ngáp.

    “Tiếp tục đề tài ngày hôm nay đi.” Bạch Tố Trinh mở miệng nhưng lại nói một câu như vậy.

    “Đề tài gì?” Hứa Tiên mơ hồ.

    “Chúng ta cũng muốn sinh đứa nhỏ.” Bạch Tố Trinh ở bên tai Hứa Tiên nhẹ nhàng nói, hơi thở ấm áp phun lên bên tai nàng, khiến Hứa Tiên cảm thấy ngưa ngứa. Mà lời Bạch Tố Trinh cũng làm cho cơn buồn ngủ của nàng bay mất tăm.

    “Muốn đứa nhỏ?” Hứa Tiên xoay xoay, ở trong ngực Bạch Tố Trinh tìm vị trí thoải mái hơn, ngẩng đầu nhìn hắn. Ở nơi này góc độ nhìn, chỉ thấy được hầu kết khêu gợi cùng cái cằm xinh đẹp trơn bóng của Bạch Tố Trinh.

    “Ừ.” Bạch Tố Trinh gật đầu.

    “Có thể hay không, sinh ra trứng rắn . . . . . .” Hứa Tiên bắt đầu phán đoán. Nếu sinh ra trứng thì phải làm sao bây giờ? Chẳng lẽ muốn mình ấp? Ấp ra một đống lớn rắn con vây xung quanh mình? Ác ác, Hứa Tiên sợ run cả người, đây là chuyện quái gì a?

    “Nói nhảm gì đó? Trứng ở đâu mà ấp?” Bạch Tố Trinh vừa buồn cười vừa tức giận, cúi đầu hung hăng hôn lên môi Hứa Tiên.

    Hôn xong, Hứa Tiên sờ sờ đôi môi có chút sưng, ngây ngốc nói: “Làm sao huynh biết ta đang suy nghĩ đến chuyện ấp trứng?”

    “Nàng vừa nói ra.” Bạch Tố Trinh buồn cười sờ sờ khuôn mặt Hứa Tiên.

    “À. . . . . .” Hứa Tiên lè lưỡi, mình lại đem suy nghĩ trong lòng nói hết ra rồi sao.

    “Chẳng qua nếu nàng muốn nhiều con, thì chúng ta chịu khó một chút là được.” Bạch Tố Trinh nói xong, không đợi Hứa Tiên lấy lại tinh thần, liền tung mình đè lên.

    Đèn tắt, hài hòa. . . . . . (TNN: Nếu cảnh H nào cũng dùng hai từ này để hình dung thì tốt quá *smile*)

    Qua một tháng, Đông Hải Long Tộc vẫn không có tới cửa tìm Thất công chúa của bọn họ. Thì đã đến lúc bé cua phải tới Tây Hồ tìm hắc giao báo thù rồi.

    Hắc nguyệt phong cao, đoàn người Hứa Tiên mang theo bé cua tới Tây Hồ.

    Hứa Tiên khẩn trương lôi kéo tay Bạch Tố Trinh, lo lắng nhìn bé cua một mình nhảy xuống Tây Hồ: “Tiểu Bạch, Vân Trúc có thể xảy ra chuyện gì không hay hay không?”

    “Đừng lo.” Bạch Tố Trinh vỗ nhẹ nhẹ mu bàn tay Hứa Tiên, nhẹ nhàng an ủi nàng.

    “Sợ cái gì, chỉ là một con hắc giao mà thôi. Cùng lắm thì ta ăn hắn.” Tiểu long nữ rất khinh thường mở miệng.

    “Không được, rất thối, không dễ ăn đâu.” Tiểu rết mở miệng, “Hơn nữa đây là chuyện của con cua nhỏ. Cha ta đã dạy, nam nhân phải tự đảm đương, giải quyết lấy chuyện của chính mình.” Tiểu rết ưỡn ngực kiêu ngạo nói. Tiểu Long Nữ nghe thế, nhếch miệng cười, nắm chặt tay tiểu rết.

    Hứa Tiên khinh bỉ liếc mắt nhìn tiểu rết, rất muốn nói, vậy ngươi tự mình giải quyết chuyện Long Tộc đi.

    Còn Tiểu Thanh lại rất khẩn trương nhìn mặt nước bình lặng trước mắt. Mấy ngày nay, hắn vẫn luôn đốc thúc con cua nhỏ tu luyện nên cũng bồi dưỡng được tình cảm rất sâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 36: Bị bắt

    Mọi người nhìn chăm chú vào mặt nước, trong lòng có chút khẩn trương. Mặt nước vẫn rất yên lặng, qua thật lâu, mới bắt đầu có biến hóa. Hứa Tiên khẩn trương nắm chặt tay Bạch Tố Trinh, rướn cổ lên nhìn. Dần dần, mặt nước bắt đầu xuất hiện vòng xoáy, từ từ mở rộng, giống như một cái động không đáy.

    “Tiểu Bạch. . . . . .” Hứa Tiên nhìn nước xoáy kia, tim như bị treo lên.

    “Không có chuyện gì.” Bạch Tố Trinh trấn định nói.

    Tiểu Thanh cắn môi, so với ai cũng đều khẩn trương hơn cả.

    Ầm một tiếng thật lớn, bé cua từ trong nước nhảy ra. Cánh tay trái đẫm máu, nhưng vẻ mặt đầy vẻ kiên nghị.

    Ngay sau đó, một bóng đen cũng từ trong nước bay ra. Đây chính là hắc giao. Hắc giao bộ dạng còn chật vật hơn. Thân hình mập lùn, trên mặt trái có một vết sẹo, ngập tràn sát khí. Cả người đầy máu, càng lộ vẻ dữ tợn.

    “Nhãi con, lâu ngày không gặp cũng có được chút bản lĩnh đó.” Giọng Hắc giao khàn khàn đầy tàn bạo.

    “Hôm nay sẽ là ngày chết của ngươi! Ta phải báo thù cho gia gia của ta!” Bé cua trên mặt không còn non nớt như trước, mà là tràn đầy kiên quyết.

    “Lão già vô dụng kia hả, chết đi coi như đỡ tốn lương thực.” Hắc giao nhe răng cười, “Ngươi hẳn phải nên cảm tạ ta mới đúng.”

    “Đi chết đi!” Bé cua tức giận hét lớn một tiếng, động tác trên tay không chút do dự, hai tay chập lại, xuất ra kết ấn vô tận. Vòng sáng phát từ trong tay càng lúc càng lớn, đánh về phía hắc giao kia.

    Hắc giao biến sắc, vội vàng xuất thủ đỡ chiêu.

    Ánh sáng xanh cùng ánh sáng đen ở giữa không trung đập vào nhau, phát ra tiếng vang khổng lồ, đinh tai nhức óc.

    Tia sáng tản đi, Hứa Tiên thấy bé cua phun ra một ngụm máu tươi lui về sau, bóng dáng giữa không trung lảo đảo như muốn ngã. Nàng và Tiểu Thanh cùng kêu lên một tiếng kinh hãi, định tiến lên hỗ trợ.

    Bạch Tố Trinh lại đưa tay ngăn cản hai người, trầm giọng nói: “Đã đến lúc nó phải học cách trưởng thành rồi.”

    Hứa Tiên cau mày, lui về, lo lắng nhìn lên trời. Nàng hiểu, lời của Bạch Tố Trinh có lý. Bé cua là Thủy thần Tây Hồ, không thể cứ luôn dựa dẫm vào người khác, nó chung quy cũng nên học cách tự mình đảm đương mới được.

    Tiểu Thanh rối rắm nhìn trời, cố gắng nhẫn nhịn mới không xuất thủ.

    Bé cua vẫn còn đứng vững lại được, song hắc giao kia lại như diều bị đứt dây rơi xuống từ trong không trung, máu bắn tung tóe đầy trời.

    Hứa Tiên thấy thế thở phào nhẹ nhõm, Tiểu Thanh lộ ra nụ cười. Bé cua quay đầu, nhìn về phía bọn họ, hé ra khuôn mặt tươi cười thật lớn, nhẹ nhàng nói: “Đệ thắng rồi. . . . . .”

    Hứa Tiên cũng cười, giờ khắc này, nàng cảm thấy bé cua tựa hồ đã trưởng thành, không còn như đứa nhỏ thích khóc lúc trước nữa. Trong lòng có chút buồn bã mất mát, nhưng lại càng vui mừng hơn. Tựa như Tiểu Bạch đã nói, nó chung quy vẫn nên học cách trưởng thành đi thôi.

    Bé cua bỗng nhiên đâm đầu lao xuống nước, sau đó không đợi mọi người lấy lại tinh thần, đã nổi lên.

    Đứa nhỏ vết thương chồng chất xuất hiện ở trước mặt mọi người, nhếch miệng cười ngây ngốc. Hứa Tiên ôm chầm lấy nó, nhưng không biết nên nói cái gì cho phải.

    “Tỷ tỷ, đệ thắng rồi, đệ đã báo được thù cho gia gia rồi.” Giọng thằng bé mang theo tiếng khóc nức nở.

    “Ừ ừ, tỷ thấy được, bọn tỷ đều thấy được mà.” Hứa Tiên buông bé cua ra, nở nụ cười.

    “Tỷ xem, đây là nội đan của hắc giao.” Bé cua mở nắm tay ra, trong đó là một hạt châu màu đen sáng bóng bay lơ lửng. Bé cua nói xong, lại rối rắm nhìn Bạch Tố Trinh một chút, rồi nhìn Tiểu Thanh một chút, hiển nhiên là không xác định được nên đem nội đan cho ai mới tốt đây.

    “Ngươi giữ lại cho mình đi.” Bạch Tố Trinh hiểu được thằng bé đang rối rắm chuyện gì.

    “Đúng, đây là chiến lợi phẩm của đệ, thì cứ giữ lấy đi. Tự mình hấp thu hoặc là lưu làm kỷ niệm cũng được.” Tiểu Thanh mỉm cười mở miệng.

    Bé cua ngẩn người, rồi gật đầu: “Vâng. Đệ sẽ cất giữ thật kĩ.” Nói xong, thằng nhỏ tiểu tâm dực dực (cẩn thận từng tí) đem nội đan cất đi. Sau đó mới ngẩng đầu phức tạp nhìn mọi người. Hắc giao đã chết, nó cũng nên trở về Tây Hồ rồi. Nhưng mà, nó thật không muốn, rất không muốn.

    “Cũng không phải là vĩnh viễn sẽ không gặp nữa mà. Tỷ nói rồi, nếu đệ nhớ tỷ thì bất cứ lúc nào cũng có thể tới tìm tỷ. Tỷ sẽ bao đệ ăn uống miễn phí.” Hứa Tiên cười cười vuốt vuốt mái tóc mềm mại của bé cua, yêu thương nói.

    Bé cua cắn cắn môi, nước mắt lưng chòng, nhưng cuối cùng cũng không có rớt xuống.

    “Đệ sẽ rất nhớ mọi người.” Bé cua liều mạng đè nén nước mắt sắp chảy ra, trịnh trọng nói, “Có thể quen biết mọi người, đó là chuyện hạnh phúc nhất của đệ.”

    “Được rồi, trước hãy chữa thương cho tốt đi.” Tiểu Thanh nhìn bé cua lã chã chực khóc, tiến lên sờ sờ đầu nó, “Giống như Hứa Tiên nói, nếu đệ nhớ chúng ta, lúc nào cũng có thể tới tìm chúng ta.”

    “Vâng.” Bé cua dùng sức gật đầu.

    . . . . . . . . . . . .

    Cứ như vậy Bé cua rời khỏi Hứa gia, trở về Tây Hồ.

    Sau khi bé cua đi, Hứa Tiên có chút buồn bã mất mát, Bạch Tố Trinh an ủi nàng bảo chỉ cần mình có đứa nhỏ, thì sẽ không cảm thấy tịch mịch nữa.

    Hứa Tiên sờ cằm, suy nghĩ tính khả thi của phương pháp này.

    Bụng Hứa Kiều Dung càng lúc càng lớn, Hứa Tiên khăng khăng bảo nàng mỗi ngày đi lại trong sân một chút, nói là có lợi cho việc sinh nở.

    Mỗi ngày trôi qua, Hứa Tiên đều mang theo tiểu rết cùng tiểu la lỵ đi tiệm thuốc xem bệnh, hai người này, không ở bên cạnh Hứa Tiên thật sự không yên lòng. Bạch Tố Trinh cũng cả ngày mặt không chút thay đổi theo ở phía sau.

    “Sư phụ, con muốn ăn cái kia.” Tiểu la lỵ không biết cái gì gọi là khách khí, kéo góc áo Hứa Tiên, chỉ vào sạp hàng trước mặt nói.

    “Sư phụ, lại thêm hai cái đùi gà nữa được không?” Tiểu rết hết thảy đều lấy ý muốn của Tiểu la lỵ làm chủ.

    “Không phải là vừa mới ăn xong tào phớ sao?” Hứa Tiên giương mắt nhìn phía trước, rõ ràng đường từ nhà đến tiệm thuốc rất ngắn, nhưng mang theo bọn họ, thời gian đi đại khái vẫn rất lâu.

    “Nhưng mà, con đói bụng.” Tiểu la lỵ trơ mắt nhìn sạp hàng.

    Hứa Tiên bất đắc dĩ, chỉ đành phải mua cho hai tiểu tử mỗi người một chén, lại kêu lão bản bán thêm hai cái đùi gà mới xong việc.

    Chẳng qua ở tiệm thuốc hai người cũng rất ân cần, một hồi thì tiểu rết châm trà cho Hứa Tiên, một hồi thì tiểu la lỵ xoa bóp vai cho Hứa Tiên. Hứa Tiên cũng là rất thích thú hưởng thụ những thứ này. Bạch Tố Trinh thì hầu hết thời gian đều ngồi ở phía sau. (TNN: cấp bậc nữ hoàng a~~~~)

    Cuộc sống trôi qua rất thoải mái, song hôm nay đã xảy ra một chuyện. Vương đại thẩm cách vách gấp gáp hoang mang tìm đến Hứa Tiên, nói cho nàng biết trong nhà có chuyện rồi, bảo nàng mau mau đi về. Hứa Tiên vừa nghe xong liền vội vội vàng vàng, để tiểu rết cùng tiểu la lỵ trông tiệm thuốc, còn mình và Bạch Tố Trinh chạy về trước.

    Về đến nhà mới biết, Lý Công Phủ và Hứa Kiều Dung liên tục thượng thổ hạ tả, cả người hư nhược. Lý Công Phủ là nam nhân nên còn đỡ một chút, Song Hứa Kiều Dung là phụ nữ có thai, bị giày vò như vậy, làm Hứa Tiên lo lắng không thôi.

    “Chuyện gì xảy ra thế?” Hứa Tiên xem mạch cho Hứa Kiều Dung, cau mày hỏi. Hứa Kiều Dung nằm ở trên giường, giờ phút này sắc mặt của nàng đã tái nhợt cơ hồ trong suốt rồi, một tay theo bản năng che bụng mình.

    “Tỷ cũng không biết nữa, buổi trưa hôm nay thì bắt đầu bị như vậy.” Hứa Kiều Dung hữu khí vô lực trả lời.

    “Hán Văn, muội không phải là đại phu sao, mau nhìn xem tỷ tỷ muội rốt cuộc bị làm sao? Hài tử trong bụng có bị ảnh hưởng hay không?” Lý Công Phủ mặc dù đứng không vững, nhưng vẫn tựa vào bên giường như cũ, lo lắng hỏi Hứa Tiên. Trong giọng nói tràn đầy ân cần cùng lo lắng.

    “. . . . . .” Hứa Tiên trầm mặc, rồi nói, “Tỷ tỷ cùng hài tử tạm thời không có gì vấn đề, nhưng kéo dài như vậy sẽ rất nguy hiểm. Hai người hôm nay đã ăn cái gì rồi?”

    “Không có gì đặc biệt cả.” Lý Công Phủ nhướng mày suy nghĩ một chút, “Giống ngày thường thôi mà. Hôm nay ta được nghỉ, nên liền muốn ở nhà cùng tỷ tỷ muội, không có gì đặc biệt hết.”

    “Trúng độc.” Bạch Tố Trinh ở bên cạnh ngắn gọn một câu.

    Lý Công Phủ kinh hãi, nhìn về phía Bạch Tố Trinh nói: “Trúng độc? Muội phu đệ nói chúng ta là bị trúng độc sao?”

    “Phải.” Bạch Tố Trinh cau mày. Hơn nữa độc này. . . . . .

    “Muội phu, đệ có biết đây là độc gì không?” Lý Công Phủ thấy Bạch Tố Trinh cau mày, đoán chừng Bạch Tố Trinh đã biết gì đó.

    “Là độc từ mủ trên lưng con cóc.” Bạch Tố Trinh từ trong kẽ răng rít ra một câu, đôi mắt có chút thâm trầm. Hắn đã nghĩ đến là ai làm ra rồi.

    Hứa Tiên nghe lời này cũng hiểu được, trong lòng tức giận dâng lên. Vương Đạo Linh này, có việc gì thì trực tiếp tìm đến mình là được, lại đi hạ độc với Hứa Kiều Dung cùng Lý Công Phủ. Mấu chốt là Hứa Kiều Dung còn đang mang thai nữa chứ!

    “Thứ kia?” Lý Công Phủ cùng Hứa Kiều Dung đều chấn kinh.

    “Đệ đi một chút sẽ trở lại.” Bạch Tố Trinh trầm giọng nói xong, người liền biến mất ngay tại chỗ.

    “Tiểu Bạch!” Hứa Tiên lên tiếng gọi, nhưng đâu còn thấy bóng dáng Bạch Tố Trinh nữa? Hứa Tiên biết, lần này Tiểu Bạch thật sự tức giận rồi. Vương Đạo Linh a. . . . . . Hứa Tiên ở trong lòng nhẹ nhàng than thở. Thật ra thì cũng là một nữ tử vừa đáng hận vừa đáng thương. Có điều, nếu nàng dám thương tổn người của mình, thì mình tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho nàng.

    “Hán Văn, đã xảy ra chuyện gì thế?” Lý Công Phủ nghi ngờ hỏi.

    “Tiểu Bạch sẽ đem giải dược trở về.” Hứa Tiên cũng không biết nên giải thích như thế nào về ân oán giữa bọn họ cùng Vương Đạo Linh, thở dài nói, “Tỷ phu, huynh cũng nghỉ ngơi trước đi. Chờ Tiểu Bạch mang giải dược về là tốt rồi.”

    “Ừ. . . . . . Ai u, huynh đi nhà xí đã. . . . . .” Lý Công Phủ vừa đáp ứng, đã cảm thấy bụng một trận khó chịu, cho nên vội vàng ôm bụng chạy đi nhà xí.

    Hứa Tiên nhìn sắc mặt Hứa Kiều Dung càng ngày càng tái nhợt, gấp muốn chết.

    “Tỷ, muội trước cho ngươi chút thuốc dừng đi ngoài đã.” Hứa Tiên nói xong vội vàng kê đơn, để Tiểu Thanh nhanh đi nhóm lửa sắc thuốc.

    Tiểu Thanh sắc thuốc, nhìn Hứa Tiên không yên lòng, có chút áy náy nói: “Hứa Tiên, hôm nay nếu ta ở nhà, thì đã không phát sinh chuyện như vậy rồi. Ta. . . . . .”

    “Tiểu Thanh, sao đem chuyện ôm vào mình, cái này không liên quan gì tới ngươi cả.” Hứa Tiên nhìn Tiểu Thanh áy náy liền khuyên, “Thật ra thì, Tiểu Thanh, ngươi thật sự rất tốt.”

    Tiểu Thanh sửng sốt.

    Hứa Tiên cười cười: “Thật mà, Tiểu Thanh, ngươi thật sự rất tốt đó.”

    Tiểu Thanh ngược lại có chút ngượng ngùng, quay đầu, cầm quạt quạt mạnh hơn. (TNN: Tiểu Thanh này đáng yêu y như Thiên Thần ca ý *smile*)

    “Thuốc sắc được rồi, ta bưng vào đây.” Tiểu Thanh bưng thuốc liếc lên trời rồi nói với Hứa Tiên.

    “Ừ.” Hứa Tiên gật đầu, trong lòng nhớ tới Bạch Tố Trinh, nói thầm, “Tiểu Bạch, sao huynh vẫn chưa trở lại?” Có thể xảy ra chuyện gì hay không đây? Vương Đạo Linh kia có bố trí bẫy rập gì chờ Tiểu Bạch hay không? Nàng nhớ trong TV Vương Đạo Linh lấy được ba lá bùa rất lợi hại để để đối phó Bạch Tố Trinh.

    Nghĩ đến đây, Hứa Tiên như đứng trong đống lửa, ngồi trên đống than. Vội vàng chạy về phía cửa, nàng chờ không nổi nữa, nàng muốn đi tìm Bạch Tố Trinh.

    Ngoài dự liệu, vừa mới mở cửa, trước mắt Hứa Tiên liền đột nhiên tối sầm, cả người mất đi tri giác.

    Một trận gió lạnh thổi qua, ở cửa đã không còn bóng dáng của Hứa Tiên nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 37: Long Tộc

    Hứa Tiên vừa mở mắt, tỉnh lại, liền thấy màn giường hoa lệ.

    Lại xuyên qua sao? Trong lòng bất an, chợt ngồi dậy, nhưng cảm giác cả người có chút bủn rủn.

    “Chậc, tỉnh rồi?” Một giọng nam khinh bạc (lẳng lơ) truyền đến tai Hứa Tiên.

    Hứa Tiên kinh ngạc quay đầu, thấy trong nhà có một nam tử hoa phục (rực rỡ) quý khí đang ngồi, trên khuôn mặt tuấn mỹ hiện ra nụ cười lạnh khinh thường, chỗ sâu nơi đáy mắt còn có chút tìm tòi nghiên cứu.

    “Ngươi là ai?” Hứa Tiên nắm chặt quả đấm, đề phòng nhìn đối phương, vô cùng bất an khi phát hiện pháp lực của mình hình như bị phong ấn lại rồi, một tia pháp thuật cũng xuất không được. Trước mặt là nam tử diện mạo anh tuấn hoa phục, song khóe mắt lại mang theo vẻ phóng đãng. Đai lưng màu vàng bên hông cùng hoa văn tinh mỹ (tinh xảo mỹ lệ) thêu trên y phục biểu hiện hắn có địa vị không hề nhỏ.

    “Thật là kỳ quái, kỳ quái mà. Cái con rắn kia phẩm vị thật là kì quái a. Bỏ mặc mỹ nữ như Vương Đạo Linh, lại coi trọng ngươi.” Nam tử hoa phục quý suy tư nhìn Hứa Tiên, rồi thốt ra một câu như vậy.

    Bất an trong lòng Hứa Tiên càng lớn, rất rõ ràng, nam tử trước mắt sợ là cùng phe với Vương Đạo Linh rồi. Điệu hổ ly sơn sao? Trong lòng Hứa Tiên nổi lên ý niệm này. Vương Đạo Linh hạ độc để Tiểu Bạch đuổi theo, sau đó nam tử trước mắt này đem mình bắt đi?

    “Ngươi, có quan hệ như thế nào với Vương Đạo Linh? Ngươi thích Vương Đạo Linh? Cho nên giúp nàng diệt trừ ta?” Hứa Tiên đề phòng nhìn người trước mắt, đem suy đoán của mình nói ra. Nhưng trong lòng lại nghĩ xem nên làm như thế nào để thoát thân. Nếu người này lấy mình làm mồi nhử Tiểu Bạch trúng bẫy, vậy Tiểu Bạch. . . . . . Hứa Tiên trong lòng nóng nảy, trên mặt cũng không biểu hiện ra. Hiện tại không thể tỏ ra sợ hãi được.

    “Thích Vương Đạo Linh?” Nam tử kia sửng sốt, sau đó ngửa đầu cười ha ha, phảng phất như nghe được chuyện buồn cười nhất thế gian, cười đến mức nước mắt đều chảy ra ngoài, lúc này mới dừng lại, hừ lạnh một tiếng, “Nàng, chẳng qua chỉ là là đồ chơi mà thôi.”

    Hứa Tiên ngẩn ra, đây là ý gì?

    “Bất quá, không nghĩ tới trên người ngươi còn có những thứ tốt này.” Nam tử nói xong, trên tay liền xuất hiện chiếc vảy màu trắng cùng phật châu mà Pháp Hải cho. Chẳng qua hai vật này hiện tại đều đang bị một đạo ánh sáng màu trắng mờ mờ bao phủ, giống như bị giam cầm ở bên trong.

    Trong lòng Hứa Tiên đột nhiên trầm xuống, nàng nhìn rõ, tu vi của nam tử này, thế nhưng không hề thấp hơn Tiểu Bạch và Pháp Hải. Hắn rốt cuộc là ai?

    Nam tử có chút thích thú nhìn phản ứng Hứa Tiên, quơ quơ hai vật trong tay, sau đó lại thu vào. Nữ nhân thanh tú trước mắt này, tựa hồ không có chỗ gì đặc biệt mà. Thật là làm cho người ta có chút thất vọng. Nam tử sờ sờ cằm của mình, buồn rầu. Hiện giờ giết nữ nhân trước mắt này, hay là giam lại một thời gian?

    Cái nữ nhân ngu xuẩn Vương Đạo Linh kia thật cho rằng mình coi trọng nàng sao? Nam tử nhếch miệng cong lên một nụ cười châm chọc. Đoạn thời gian trước, Vương Đạo Linh kia dán lên, nói bất kể mình muốn nàng làm cái gì cũng có thể, làm thiếp thất cũng được. Chỉ cầu hắn hỗ trợ giết chết một người phàm tên là Hứa Tiên. Hiểu rõ nguyên do, làm cho hắn cảm thấy hứng thú. Bởi vì đối lập như thế, bề ngoài của Vương Đạo Linh so với cái người gọi là Hứa Tiên này đều xuất chúng hơn đi.

    Ánh mắt nam tử đầu tiên là rơi vào trên mặt Hứa Tiên, sau đó rơi vào trước ngực, càng xem càng cau mày.

    Hứa Tiên rụt về phía sau, cảnh giác nhìn người trước mắt.

    “Ngươi đây là ánh mắt gì hả?” Hứa Tiên còn chưa nói, nam tử đã ghét bỏ mở miệng, “Ngươi thật cho là phẩm vị bổn thái tử kém như vậy, coi trọng ngươi?”

    Thái tử? Hứa Tiên suy tư hai chữ này. Nam tử trước mắt này là thái tử?

    Nhưng mà nàng vẫn không nhịn được phản bác: “Người có phẩm vị cũng sẽ không coi trọng Vương Đạo Linh. . . . . .”

    Nam tử nguy hiểm híp mắt: “Ngươi dám cười nhạo bổn thái tử không có phẩm vị?”

    “Đó là sự thật thôi.” Hứa Tiên nhỏ giọng nói thầm.

    “Có tin ta lập tức đem ngươi bán cho thanh lâu hay không?” Nam tử khóe miệng giương cao, ác liệt nói.

    Hứa Tiên nhìn mặt nam tử, trong lòng run run. Nàng dám khẳng định, đối phương không phải là đang nói đùa!

    “Sao có thể chứ, phẩm vị thái tử luôn luôn rất đặc biệt mà.” Hứa Tiên miễn cưỡng cười cười, dối lòng nói. Tuấn kiệt, luôn luôn biết là thức thời mới là trang tuấn kiệt!

    “Ha hả. . . . . .” Nam tử cũng híp mắt ha hả cười một tiếng.

    Đang lúc Hứa Tiên cho là hắn bỏ qua, thì lại cảm giác thân thể đột nhiên bay lên, sau đó nặng nề đập vào tường. Sau đó ngã lăn ở trên giường. Một luồng máu cuồn cuộn trong ngực, Hứa Tiên đau đến thiếu chút nữa bất tỉnh. May là ngã ở trên giường, nếu như là trên mặt đất thì càng bi thảm rồi. Một cổ chất lỏng nong nóng từ khóe miệng chảy ra, đó là máu tươi. Hứa Tiên cố hết sức lau miệng, cũng không ngẩng đầu nhìn nam tử trong phòng, mà là tựa vào bên tường trầm mặc. Nàng biết, một khi nàng nói chuyện, thì đối phương sẽ càng hưng phấn hơn.

    “Đừng xem ta là kẻ ngu.” Giọng nói âm lãnh tràn đầy cảnh cáo.

    Hứa Tiên nhếch miệng, buồn cười, nhưng cả người đều đau đến nhe răng.

    “Ngươi rốt cuộc có cái gì đặc biệt để cho con rắn kia trả giá như vậy chứ?” Nam tử vuốt cằm, rất không hiểu được.

    Hứa Tiên ngẩng đầu nhìn nam tử hỉ nộ vô thường trước mắt, không nói chuyện, rũ mắt xuống.

    “Ngươi đây là ánh mắt gì!” Nam tử nổi giận, đáy mắt Hứa Tiên mới vừa rồi hiện lên vẻ mỉa mai hắn thấy rõ ràng.

    Lời này ngươi nói hai lần rồi, thái tử điện hạ. Hứa Tiên trong lòng giễu cợt cười cười, nhưng là trên mặt cũng không có biểu cảm gì.

    Nhìn Hứa Tiên mặt không chút thay đổi, nam tử cảm thấy nhạt nhẽo vô vị, trực tiếp xoay người rời khỏi phòng.

    Hứa Tiên một mình ngồi trên giường, trong lòng gấp gáp lo lắng. Tiểu Bạch hiện tại thế nào rồi? Hắn nếu không có chuyện gì, phát hiện không thấy mình nhất định sẽ rất nóng nảy. Hứa Tiên cố gắng muốn bò xuống giường, nhưng lại đau đến nhe răng trợn mắt. Mới vừa rồi nam tử kia quả thật xuống tay quá độc ác mà.

    Mà giờ khắc này nam tử đứng ở hành lang, chớp mắt nhìn trời. Đi theo sau là một thiếu niên, ăn mặc kém hơn một chút, khá tuấn tú, chẳng qua vẻ mặt mang nụ cười nịnh hót kia đã phá hỏng phần tuấn tú của hắn.

    “Điện hạ, có muốn báo cho Đông Hải Long Vương biết nữ nhi bảo bối của hắn đang ở đâu hay không?” Thiếu niên tuấn tú lấy lòng hỏi.

    “Không cần. Ta đối với đứa trẻ chưa dứt sữa kia không có hứng thú.” Nam tử hừ lạnh một tiếng, khinh thường nói. Nam tử này không phải là người khác, chính là Bắc Hải trưởng thái tử Ngao Thương. Mà thiếu niên tuấn tú phía sau là thuộc hạ của hắn, một con hải mã tinh.

    Hải mã tinh lấy lòng cười: “Vâng, cái tiểu nha đầu kia đương nhiên là không thể lọt vào mắt điện hạ được rồi.” Nhưng Ngao Thương cùng tiểu long nữ Ngao Thanh đã sớm định hôn sự. Bất kể như thế nào, sau này Ngao Thương cũng phải cưới tiểu long nữ kia. Hải mã tinh trong lòng có chút đồng tình với Ngao Thanh. Gả cho người như chủ nhân nhà mình, về sau làm sao tiểu long nữ chịu được chứ.

    Ngao Thương quay đầu lạnh lùng liếc mắt nhìn hải mã tinh, nhìn tới trán hải mã tinh đổ mồ hôi lạnh rồi mới nói: “Hãy để ta nhìn thấy tố chất bên trong của ngươi. Còn hữu dụng với ta.”

    “Dạ dạ.” Hải mã tinh liên tục gật đầu không ngừng như giã tỏi.

    . . . . . . . . . . . .

    “Hỏi ngươi một lần nữa, Hứa Tiên bây giờ đang ở đâu?” Giọng Bạch Tố Trinh lạnh như như sông băng vạn năm, không có một tia nhiệt độ.

    “Ha hả, ta đã nói ta không biết.” Vương Đạo Linh cười thê lương, đau khổ, nhưng vẫn cứng đầu nói những lời này không thay đổi.

    Tiểu Thanh giúp Hứa Kiều Dung và Lý Công Phủ uống thuốc giải, rồi mới đi tới phòng của Bạch Tố Trinh, lạnh lùng nhìn Vương Đạo Linh mình đầy thương tích. Vương Đạo Linh bị Bạch Tố Trinh bắt trở lại, cũng đàng hoàng giao ra giải dược. Thế nhưng lại không thấy Hứa Tiên đâu, đã vô thanh vô tức biến mất rồi. Nhìn khóe mắt Vương Đạo Linh dấu không được ý cười, Bạch Tố Trinh làm sao còn không biết là chuyện kỳ quái gì đang xảy ra chứ.

    Hay cho một chiêu điệu hổ ly sơn.

    Hiện tại bất kể Bạch Tố Trinh tra tấn Vương Đạo Linh như thế nào, Vương Đạo Linh cũng một mực khẳng định mình không biết. Chẳng qua trong ánh mắt che dấu không được ý cười lại bán đứng suy nghĩ chân thực của ả.

    “Ngươi nữ nhân ngu xuẩn này, ngươi thật cho rằng không có Hứa Tiên thì đại ca sẽ nhìn nhiều ngươi nhiều hơn một cái sao?” Tiểu Thanh nhìn Vương Đạo Linh, giọng nói tràn đầy châm chọc.

    “Vậy thì sao?” Vương Đạo Linh rốt cục cười lên ha hả, “Nàng đã chết là tốt nhất. Ta không thể ở bên cạnh Bạch Tố Trinh, nàng cũng đừng nghĩ có được. Ta làm như vậy, Bạch Tố Trinh còn không phải sẽ có thể vĩnh viễn nhớ ta sao?”

    “Kẻ điên!” Tiểu Thanh tức giận mắng.

    Mặt Bạch Tố Trinh lại càng trầm xuống. Hắn cho Hứa Tiên vảy, song giờ phút này không cảm giác được một tia tồn tại của Hứa Tiên. Là ai có thể che đậy được cảm ứng của hắn?

    “Xem ra ngươi thật sự có chết cũng không nói ra tung tích Hứa Tiên phải không?” Bạch Tố Trinh lạnh lùng nhìn Vương Đạo Linh, lời này cũng là khẳng định.

    Vương Đạo Linh ha hả cười lên: “Không sai.”

    “Vậy thì ngươi đi chết đi.” Giọng Bạch Tố Trinh không có chút gợn sóng, rút bảo kiếm, phát ra tiếng vù vù trong trẻo, một đạo bạch quang xuất hiện.

    “Bạch Tố Trinh, ngươi, ngươi lại muốn làm cho ta hồn phi phách tán sao? Ngươi thật độc ác.” Vương Đạo Linh thấy Bạch Tố Trinh động tác quyết tuyệt, cuối cùng cũng hoảng hốt. Hồn phi phách tán, cơ hội chuyển thế đầu thai cũng sẽ không có!

    Bạch Tố Trinh không hề nói gì nữa, vung kiếm xuống.

    “Đợi một chút, ta nói, ta nói, là Bắc Hải trưởng thái tử Ngao Thương đã mang Hứa Tiên đi.” Vương Đạo Linh hoảng sợ kêu to, liều mạng rụt về phía sau.

    “Ngao Thương?” Bạch Tố Trinh khẽ nhíu mày. Làm sao lại là Long Tộc? Long Tộc lại trợ giúp Vương Đạo Linh?

    “Không sai, là Ngao thương. Là hắn đáp ứng ta, nhưng Hứa Tiên bây giờ đang ở đâu ta cũng không biết . . . . . .” Vương Đạo Linh trong mắt tràn đầy sợ hãi, nhìn mặt Bạch Tố Trinh không chút thay đổi, ả thật sự rất sợ. Những thứ kiên quyết ở trong lòng lúc trước, ngay một khắc Bạch Tố Trinh vung kiếm liền đã tan thành mây khói rồi. Ả muốn sống, không muốn bị hồn phi phách tán a.

    “Là như vậy?” Bạch Tố Trinh vẫn không có bất kỳ biểu cảm gì.

    “Phải, ta cùng Ngao Thương làm một giao dịch. Cho nên Ngao Thương mới đáp ứng giúp ta.” Vương Đạo Linh giờ phút này đều triệt để trả lời. Ả rốt cục hiểu, nam tử phong hoa tuyệt đại trước mắt này đối với mình tuyệt không có một chút tình ý nào.

    Bạch Tố Trinh quay đầu lao ra cửa, song vừa đi đến cửa lại dừng cước bộ, xoay người hung ác tàn bạo bổ một kiếm về phía Vương Đạo Linh.

    Vương Đạo Linh kinh ngạc nhìn đạo bạch quang bổ về phía mình kia, ả không ngờ Bạch Tố Trinh vẫn không chịu buông tha cho ả. Tiếp theo là bóng tối vô tận như có như không. . . . . . Ý thức dần dần biến mất.

    “Đại ca, chờ đệ với.” Tiểu Thanh đuổi theo bóng dáng Bạch Tố Trinh, bước chân gấp gáp vội vàng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 38: Con lừa ngốc chết tiệt!

    Bạch Tố Trinh xuất môn, trong lòng lo lắng an nguy của Hứa Tiên. Tiểu Thanh theo ở phía sau: “Đại ca, huynh trước bình tĩnh một chút. Hiện tại chúng ta đi đâu đi tìm người a? Không bằng tới hỏi Ngao Thanh đã, nàng dù sao cũng là người Long Tộc, có lẽ nàng sẽ có biện pháp tìm được Ngao Thương đấy.”

    Bạch Tố Trinh cước bộ dừng lại, lại vội vàng xoay người, trở về phòng đi tìm Ngao Thanh.

    “Ngao Thương?” Ngao Thanh vừa nghe tên, trên mặt liền hiện lên vẻ chán ghét, “Cái lão nam nhân kia, làm sao vậy?”

    “Hắn bắt Hứa Tiên đi rồi.” Bạch Tố Trinh mặt trầm như nước.

    “Cái gì? Hắn bắt sư phụ đi rồi?” Tiểu rết sợ hãi kêu lên.

    “Ngao Thương cái tên bại hoại này.” Ngao Thanh nghiến răng, “Hắn lại xuất hiện nữa.”

    “Có biện pháp nào tìm được hắn hay không?” Bạch Tố Trinh rất là gấp gáp.

    “Có.” Ngao Thanh suy nghĩ một chút, vươn tay, trên tay trống không chợt xuất hiện một chuỗi vòng tay san hô (*). Ngao Thanh cau mày nhìn vòng tay, vẻ mặt chán ghét, “Vật này, là một trong những sinh lễ của Bắc Hải Long Vương. Phía trên có thần thức ấn ký của Ngao Thương. Là phụ Vương bắt ta phải mang theo .”

    Tiểu rết nghe vậy, ở bên cạnh quấn quýt vặn vẹo người, ai oán nhìn vòng san hô trên tay Ngao Thanh.

    “Này, cho người, nhanh chút tìm được sư phụ. Cái đồ của Ngao Thương này cũng không phải là đồ tốt đâu.” Ngao Thanh trực tiếp đem vòng san hô đưa cho Bạch Tố Trinh, vẻ mặt giống như ném bỏ đồ vật vô cùng đáng ghét.

    “Đa tạ.” Bạch Tố Trinh nhận lấy vòng san hô, rồi vội vàng xoay người đi ra ngoài. Tiểu Thanh cũng theo sát phía sau.

    Ngao Thanh đảo đảo mắt, nhìn Tiểu rết bên cạnh nàng còn đang vặn vẹo nói: “Đừng uốn éo nữa.”

    “Cái kia, cái kia, Ngao Thương là người thế nào của nàng thế?” Tiểu rết hai đầu ngón tay chỉ chỉ vào nhau (Xu: là hành động lấy 2 ngón trỏ chọt vô nhau như tự kỷ ấy), yếu ớt hỏi.

    “Là vị hôn phu.” Ngao Thanh hừ một tiếng.

    “A ——!” Tiểu rết hét thảm một tiếng, hai mắt mờ mịt. (@@)

    “Kêu cái gì, cái loại lão nam nhân này ta làm sao có thể thích được chứ. Ta thích chính là huynh, huynh sau này chỉ có thể là tướng công của ta thôi.” Ngao Thanh thấy tiểu rết kêu thảm thiết, tức giận trừng mắt liếc hắn một cái.

    Tiểu rết tức khắc hai mắt lòe lòe phát sáng, lấy lòng nhìn Ngao Thanh: “Ừ ừ, đúng vậy, lão nam nhân không tốt đâu.”

    “Huynh sau này nếu đối với ta không tốt, ta liền cắt hết chân của huynh, rồi sau đó thiến đi.” Ngao Thanh lắc lắc cái đuôi phía sau, uy hiếp Tiểu rết.

    “Ta rất nhiều chân, cắt hết sẽ rất mệt đó. Ta sợ nàng mệt nhọc nha. Yên tâm, yên tâm, ta không tối với nàng thì tốt với ai chứ. Còn nữa, không thể thiến ta nha, thiến rồi sẽ không “làm” được đâu.” Tiểu rết thiếu chút nữa là giơ tay lên trời thề.

    Ngao Thanh hài lòng gật đầu, mặc dù nàng còn không biết thiến là có ý gì, nhưng thường xuyên nghe được Tứ tỷ nói lời này với Tứ tỷ phu, sau đó Tứ tỷ phu sẽ thành thật. Nghĩ nghĩ lời này hẳn nhất định là pháp bảo áp chế nam nhân đi.

    “Chúng ta cũng theo sau xem một chút đi.” Tiểu rết trong lòng lo lắng Hứa Tiên.

    “Ừ, đi thôi.” Ngao Thanh gật đầu, đồng ý.

    Thời điểm Bạch Tố Trinh tìm được Ngao Thương, Ngao Thương đang ôm hai nữ tử diễm lệ du sơn ngoạn thủy. Hai nữ tử diễm lệ cười duyên, cả người cơ hồ đều dán trên người Ngao Thương. Ngao Thương vẻ mặt hưởng thụ, thỉnh thoảng giở trò, trong lòng thầm than nữ tử thanh lâu phàm trần đúng là hương vị đặc biệt nha.

    “Ngao công tử, chàng thật xấu xa, dẫn tỷ muội chúng ta đến địa phương vắng vẻ như vậy.” Trong đó một nữ tử diễm lệ hờn dỗi.

    “Đúng nha, Ngao công tử, chàng thật xấu.” Nữ tử diễm lệ khác cũng không cam lòng rơi ở phía sau, thật chặt tựa vào trên người Ngao Thương, “Nơi này cũng không có người. Ngao công tử rốt cuộc muốn làm cái gì thế?”

    “Làm cái gì các nàng không phải là sớm đoán được rồi sao.” Ngao Thương cười dâm đãng, ôm eo hai nữ tử, trong lòng ngứa ngáy.

    Đúng lúc đó.

    “Ngao Thương!” Một tiếng quát lạnh từ giữa không trung truyền đến.

    Ngao Thương híp mắt ngẩng đầu nhìn về khoảng không phía trước, thấy Bạch Tố Trinh một thân bạch y đang lơ lửng ở đó, lạnh mắt nhìn hắn.

    “Ha hả, ngươi cư nhiên có thể tìm được ta nhanh như vậy.” Ngao Thương tựa tiếu phi tiếu (ngoài cười nhưng trong không cười) nhìn Bạch Tố Trinh, trong miệng lành lạnh nói những lời này.

    Mà hai nữ tử diễm lệ bên cạnh Ngao Thương thì chăm chăm nhìn Bạch Tố Trinh lơ lửng giữa không trung. Một là vì khiếp sợ dung mạo Bạch Tố Trinh, hai là vì Bạch Tố Trinh cứ trôi lơ lửng ở giữa không trung như vậy.

    “Thần, thần tiên sao?” Một nữ tử thanh lâu trong đó kinh ngạc nhìn Bạch Tố Trinh, trong miệng lẩm bẩm nói.

    “Đẹp, thật đẹp.” Nữ tử khác cũng nhìn tới si mê.

    “Hừ!” Ngao Thương nghe vậy, trong mắt nổi lên vẻ âm tàn, trực tiếp dùng sức vứt, hung hăng ném hai nữ tử đi. Hai nữ tử thanh lâu kêu thảm một tiếng, một người đụng vào cây đại thụ phía sau, một người đập vào tảng đá, trong khoảnh khắc không có tiếng kêu gì, không biết là còn sống hay đã chết.

    “Hứa Tiên đâu? Đem người giao ra đây.” Bạch Tố Trinh tay cầm bảo kiếm, nhắm thẳng vào mặt Ngao Thương, lạnh lùng nói.

    “Ngươi đang nói cái gì? Ta không hiểu.” Ngao Thương lại lỗ mãng cười lên, “Tiểu Bạch Xà, người nào cho ngươi lá gan dám cầm kiếm chỉ vào bổn thái tử như vậy!”

    “Muốn chết!” Bạch Tố Trinh quát một tiếng chói tai, vung kiếm thẳng xuống dưới.

    Tiếng xé gió bén nhọn làm cho sắc mặt Ngao Thương đại biến. Hắn vội vàng triệu ra vũ khí của mình, vội vã ứng chiến. Nhưng trong lòng vô cùng giật mình, chỉ là một con bạch xà tại sao tu vi lại cao như vậy.

    Hai người ở trong núi kịch liệt đối chiến, đến mức đất đá bay mù trời, bụi mù cuồn cuộn.

    Ngao Thương càng đánh càng kinh hãi, vốn cho là rất đơn giản liền có thể giải quyết xong tiểu bạch xà này, sau đó chờ mình ở phàm trần chơi chán rồi, mượn nữ tử phàm trần kia uy hiếp Ngao Thanh một chút, để Ngao Thanh biết điều mà trở về. Không nghĩ tới chuyện đến nước này lại trở thành có chút khó giải quyết.

    “Đại ca, đệ tới giúp huynh.” Thời điểm Ngao Thương đang phiền não trong lòng, thì giữa không trung truyền đến một giọng nói khác.

    Ngao Thương phân tâm nhìn sang, thấy Tiểu Thanh hùng hổ cầm bảo kiếm đang đánh tới.

    “Hừ!” Ngao thương quát lạnh một tiếng, huy kiếm đỡ thế công của Bạch Tố Trinh, rồi nhanh chóng lui về sau, vừa lui trong miệng vừa niệm thần chú. Rất nhanh, bên cạnh hắn liền xuất hiện một đám binh tướng tôm cua đầy đủ võ trang. Bọn binh lính này trực tiếp tiến lên vây công Tiểu Thanh và Bạch Tố Trinh.

    Ngao Thương dĩ nhiên biết những tiểu tướng quèn này thì không thể nào ngăn cản Bạch Tố Trinh, hắn thừa dịp hai người bị lính tôm tướng cua cuốn lấy lộ ra sơ hở, lạnh lùng cười một tiếng, từ trong lồng ngực móc ra Linh Lung Đăng, nhắm thẳng Bạch Tố Trinh.

    Linh Lung Đăng dần dần phát ra lam quang (ánh sáng màu xanh) quỷ dị, bắn về phía Bạch Tố Trinh.

    Mà trên mặt Ngao Thương thì lộ ra nụ cười thỏa mãn.

    Song đang lúc này, dị biến (biến đổi kỳ lạ) lại xuất hiện.

    Một đạo kim quang bỗng nhiên bắn thẳng đến, trực tiếp đem ngăn chặn lam quang vừa phóng ra.

    Oanh một tiếng, hai đạo ánh sáng ở giữa không trung chạm nhau, sau đó triệt tiêu.

    “Kẻ nào dám phá hỏng chuyện tốt của bổn thái tử?” Ngao Thương thẹn quá hóa giận ngẩng đầu nhìn về phía trước.

    “A Di Đà Phật.” Một giọng nói trong trẻo chợt vang lên.

    “Con lừa ngốc chết tiệt kia, ngươi muốn chết có phải không? Lại dám phá hỏng chuyện tốt của bổn thái tử.” Ngao Thương nổi giận nhìn hòa thượng đột nhiên xuất hiện. Song trong lòng lại ẩn ẩn bất an. Một Bạch Tố Trinh đã làm cho hắn ứng phó đến mệt rồi, hiện tại lại tới một hòa thượng đạo hạnh không nhỏ nữa.

    “Thí chủ, đánh đánh giết giết là trái với tự nhiên. Như vậy không phải là tốt đâu.” Cái con lừa ngốc nghếch này không phải ai khác, chính là Pháp Hải!

    Ngao Thương tức giận nhìn Pháp Hải “Con lừa ngốc kia, ngươi có biết bổn thái tử là ai không? Bổn thái tử chính là Bắc Hải trưởng thái tử, ngươi bây giờ lập tức cút ngay cho ta.”

    “Thí chủ, khí trời quang đãng như vậy, ngài vì sao lại cáu kỉnh gắt gỏng chứ? Quá nóng nảy sẽ tổn hại đến thân thể đó.” Pháp Hải mạn điều tư lý (thong thả ung dung) nói.

    Lúc này Bạch Tố Trinh cùng Tiểu Thanh đã giải quyết hết những thứ lính tôm tướng cua kia, quay đầu căm tức nhìn Ngao Thương.

    “Con lừa ngốc chết tiệt, ngươi nhớ kỹ cho ta.” Ngao Thương oán hận bỏ lại một câu, bên cạnh đột nhiên xuất hiện một trận khói dày đặc.

    Bạch Tố Trinh kinh hãi, vội vàng đuổi theo ngay tức khắc nhưng bóng dáng Ngao Thương đã sớm biến mất.

    “Cám ơn.” Bạch Tố Trinh hấp tấp nói với Pháp Hải rồi vội vàng rời đi.

    “Thí chủ, chờ một chút.” Pháp Hải vừa nói, vừa cầm thiền trượng ngăn cản Bạch Tố Trinh. Bởi vì nếu hắn không ra tay ngăn cản, Bạch Tố Trinh sẽ liền lập tức biến mất.

    “Chuyện gì nữa?” sắc mặt Bạch Tố Trinh trầm xuống.

    “Người thí chủ muốn tìm, đã không có việc gì rồi.” Pháp Hải thấy sắc mặt Bạch Tố Trinh sa sầm, vội vàng giải thích.

    Bạch Tố Trinh cau mày, nhìn Pháp Hải.

    “Người thí chủ muốn tìm, không cùng Ngao Thương ở chung một chỗ, thí chủ đuổi theo Ngao Thương cũng vô dụng thôi.” Pháp Hải tiếp tục giải thích.

    “Ngươi biết Hứa Tiên đang ở đâu sao?” Tiểu Thanh gấp gáp xen mồm hỏi.

    “Thiên cơ bất khả lộ.” Pháp Hải bí hiểm giơ thiền trượng lên, ngửa đầu nhìn trời không nhanh không chậm nói.

    “Nàng rốt cuộc ở đâu?” Bạch Tố Trinh lạnh lùng nhìn Pháp Hải, trầm giọng hỏi.

    “Thiên cơ không thể tiết lộ.” Pháp Hải vẫn bốn mươi lăm độ nhìn trời, thong thả ung dung nói.

    “Ta thật muốn đánh ngươi.” Tiểu Thanh híp mắt nói với Pháp Hải.

    “Thí chủ, Hứa Tiên sẽ gặp dữ hóa lành. Ta chỉ có thể nói đến thế thôi.” Pháp Hải nói xong, khóe mắt liếc thấy Tiểu Thanh đang xắn tay áo, liền quả quyết lẩn đi.

    “Cái tên xú hòa thượng này có ý gì chứ?” Tiểu Thanh tức phát điên.

    Bạch Tố Trinh đứng tại chỗ như có điều suy nghĩ, chỉ chau mày.

    “Tìm được sư phụ chưa? Tìm được rồi sao?” Tiếp đó liền truyền tới tiếng kêu từ xa của Tiểu rết cùng Ngao Thanh.

    Tiểu Thanh lắc đầu, trầm mặc.

    Tiểu rết im miệng, đứng ở bên cạnh không nói gì nữa.

    Ngao Thương ở đây bị thua thiệt, trong lòng tức giận, trực tiếp trở về, nghĩ muốn giết chết phàm nhân kia để giải hận. Nhưng là vừa về tới nhà, lại phát hiện hải mã tinh đầu đầy máu té trên mặt đất, còn Hứa Tiên đã không thấy bóng dáng.

    Ngao Thương một cước đá mạnh vào người hải mã tinh hôn mê trên mặt đất, hải mã tinh ho khan từ từ tỉnh lại, vừa nhìn thấy sắc mặt Ngao Thương so với đáy nồi còn đen hơn, liền run run, vội vàng tung mình bò dậy quỳ trên mặt đất.

    “Người đâu? Người ta bảo ngươi trông coi đâu rồi?” Ngao Thương trợn mắt tới muốn nứt ra, tròng mắt đã hiện lên tia máu.

    “Điện hạ, thần, thần cái gì cũng không biết. Thần dường như đã bị người ta đánh ngất đi.” Hải mã tinh run rẩy trả lời.

    “Làm sao ngươi lại bị người ta đánh ngất xỉu ở cửa?” Ngao thương căm tức nhìn hải mã tinh, “Bổn thái tử kêu ngươi coi chừng là được, ngươi chạy vào phòng làm cái gì?” Phòng có cấm chế hắn tự mình lập nên, một mình Hứa Tiên căn bản chạy không được.

    Hải mã tinh rùng mình một cái, muốn hắn trả lời thế nào đây? Nói hắn thấy nữ tử phàm trần kia lớn lên dễ nhìn, muốn chiếm tiện nghi. Kết quả tiện nghi còn chưa chiếm được, đã cảm thấy sau gáy một trận đau nhức, rồi mất đi tri giác, tỉnh lại liền biến thành cục diện như bây giờ rồi?

    “Thần, thần cũng không biết.” Hải mã tinh một mực khẳng định mình cái gì cũng không biết, “Có lẽ là có cao nhân cứu nàng.”

    “Cao nhân? Cao nhân!” Ngao Thương nghe thấy hai chữ này, không khỏi nhớ tới chuyện mới vừa rồi mình chật vật chạy trốn, trong lòng càng thêm tức giận. Không chút lưu tình một cước đá hải mã tinh, hải mã tinh bị đá bay về phía sau, kêu thảm một tiếng, hai mắt trợn ngược, bất tỉnh tại chỗ.

    Mà giờ khắc này Hứa Tiên mờ mịt mặc cho người trước mặt kéo mình chạy thật nhanh về phía trước. Khi hải mã tinh xông tới muốn đùa giỡn nàng, là người trước mắt này bỗng nhiên xuất hiện, đánh ngất xỉu hải mã tinh, cứu nàng đi. Nhưng là, Hứa Tiên xác định, nàng không nhận ra người này. (TNN: đoán xem ai lên sàn nào *cười nham hiểm*)
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 39: Nhị lang thần quái dị

    Người kéo theo Hứa Tiên vẫn chạy rồi chạy, cuối cùng ngừng lại ở một gian miếu thờ, thở dốc. Hứa Tiên lúc này mới có thể thấy rõ ràng người trước mắt.

    Người kéo tay nàng là một thiếu nữ xinh đẹp, châm mày lá liễu, đôi mắt to đẹp trong veo như nước, bởi vì chạy lâu nên gương mặt hồng hồng.

    “Ngươi không sao chớ?” Đôi môi anh đào của thiếu nữ khẽ mở, giọng nói như trân châu rơi xuống khay ngọc, vô cùng dễ nghe.

    “Ta, ta không sao. Cám ơn cô nương đã cứu ta.” Hứa Tiên nhìn có chút ngây người. Thiếu nữ này thật là xinh đẹp.

    “Không cần cám ơn, không cần cám ơn.” Thiếu nữ buông tay Hứa Tiên ra, lắc đầu.

    “Ta tên là Hứa Tiên, ân nhân tên gì?” Hứa Tiên nhìn thiếu nữ trước mắt hỏi.

    “Dương Thiền, ta tên là Dương Thiền.” Thiếu nữ nhếch môi cười lên, “Làm sao ngươi lại bị người bắt thế? Ta nói cho ngươi nha nam nhân trong thiên hạ đều là kẻ xấu xa đó! Không có một người nào tốt đâu!” Thiếu nữ tên Dương Thiền mới vừa rồi vẻ mặt còn ôn nhu, nhưng vừa nói đến vế sau, sắc mặt liền chuyển thành phẫn hận. Vẻ mặt trước sau rất có thể so sánh với việc biến đổi sắc mặt trong hí kịch.

    “A?” Hứa Tiên có chút xuất thần. Tốc độ thay đổi sắc mặt của thiếu nữ này cũng quá nhanh đi?

    “Pháp lực của ngươi đều bị cấm chế rồi, ta giúp ngươi giải khai.” Dương Thiền vươn ra ngón trỏ nhẹ nhàng điểm lên giữa lông mày Hứa Tiên, Hứa Tiên chợt cảm thấy một cỗ nhiệt lưu phóng mạnh về tứ chi bách hải, ngưng thần lần nữa, pháp lực liền có thể sử dụng rồi.

    “Cám ơn, ngươi thật lợi hại nha.” Hứa Tiên không chút keo kiệt khen ngợi. Nhưng trong lòng lại có chút nghi ngờ, thiếu nữ trước mắt này hình như rất lợi hại a. Nàng là ai vậy? Tại sao lại cứu mình đây?

    “Không cần cám ơn nữa. Muốn báo đáp thì ngươi hãy theo ta đi chơi đi. Ta đang rất nhàm chán, một mình không biết phải làm cái gì đây này.” Dương Thiền bĩu môi oán trách.

    Hứa Tiên chớp mắt, chợt hoàn hồn, cảm thấy cái tên Dương Thiền này có chút quen thuộc. Đã từng nghe được ở đâu nhỉ?

    “Hứa Tiên, ngươi đang phát ngốc cái gì thế? Cùng ta đi chơi đi mà.” Dương Thiền lắc lắc đung đưa cánh tay Hứa Tiên, mong đợi nhìn nàng.

    “À, được rồi.” Hứa Tiên gật đầu, nghi hoặc nói, “Dương cô nương, ngươi. . . . . .”

    “Gọi ta Dương Thiền đi. Hứa Tiên, mùi hương trên người ngươi thật dễ chịu, ta thích ngươi.” Dương Thiền dứt lời còn phồng lỗ mũi ra hít hít Hứa Tiên.

    Hứa Tiên im lặng rồi, cái này gọi là hành động gì đây?

    “Hứa Tiên, ta thật nhàm chán, chơi với ta đi mà. Đại ca cùng nhị ca cả ngày không biết bận rộn cái gì, cũng không thèm chơi với ta.” Dương Thiền tức giận nói.

    Hứa Tiên làm thế nào cũng vẫn cảm thấy cái tên Dương Thiền này rất quen thuộc, nhưng lại không nhớ rõ được đã nghe qua ở đâu. Trong lúc vô tình ngẩng đầu nhìn thấy pho tượng chính giữa miếu thờ.

    “Nhị Lang thần, Dương Tiễn!” Hứa Tiên thấp giọng hô lên một tiếng, trong lòng kinh ngạc vô cùng, cũng chợt hiểu ra cái tên Dương Thiền này tại sao quen thuộc như vậy. Dương Thiền chính là muội muội Nhị Lang thần a! Cũng chính là Tam Thánh Mẫu đó!

    “A? Ngươi biết nhị ca ta sao?” Dương Thiền trợn to đôi mắt xinh đẹp nghi ngờ hỏi.

    “Nhị Lang thần nha, anh tuấn tiêu sái, uy vũ thánh minh, rất cường đại đó!” Hứa Tiên đối với Nhị Lang thần vô cùng sùng bái, cho nên ca ngợi từ đáy lòng. (TNN: *mãnh liệt gật đầu* e cũng cực yêu nhị lang thần nhưng phải là nhị lang thần do Tiêu Ân Tuấn đóng cơ *hehe*)

    “A?” Dương Thiền đầu tiên là sửng sốt, sau đó ngẩng đầu nhìn trời, tựa hồ rất cẩn thận suy ngẫm rồi mới nói, “Ngươi nói, hình như cũng có chút đạo lý.”

    “Làm sao chỉ là có chút đạo lý thôi chứ? Nhị Lang thần nha, cường đại vô cùng, nổi danh lắm đó.” Hứa Tiên có chút kích động rồi, vốn nàng không tin Thần Phật, nhưng sau khi tới thế giới này nàng biết được Thần Phật đều tồn tại. Đối với các loại truyền thuyết về Nhị Lang thần, Hứa Tiên vô cùng mong chờ. (TNN: Tình địch trong trứng nước của Bạch ca ca hahaha)

    Dương Thiền trừng mắt nhìn, nghi ngờ người Hứa Tiên nói có thật là nhị ca nàng không đây? Rất muốn hỏi ra những lời này, nhưng suy nghĩ một chút, lại nhịn xuống.

    Trong lúc Dương Thiền và Hứa Tiên không để ý, pho tượng giữa điện thờ bỗng trừng mắt lên nhìn.

    “Hứa Tiên, đừng nói cái này nữa, chúng ta đi chơi đi.” Dương Thiền lắc lắc tay Hứa Tiên, thúc giục.

    “Cái kia, Dương Thiền, ta muốn đi tìm tướng công của ta. Huynh ấy bây giờ khẳng định đang tìm ta khắp nơi, nhất định rất lo lắng cho ta.” Hứa Tiên nói.

    “Tướng công? Ngươi lại có tướng công?” Giọng Dương Thiền trong nháy mắt cao vút, “Nam nhân trên đời này đều không phải là thứ tốt đâu.”

    “Ai nói với ngươi như vậy?” Hứa Tiên có chút dở khóc dở cười, rốt cuộc là người nào truyền bá cho Dương Thiền tư tưởng như vậy? “Vậy đại ca và nhị ca của ngươi thì sao, bọn họ cũng là nam nhân đó.”

    “Nga, bọn họ à. . . . . .” Dương Thiền dừng lại, sau đó buồn rầu cau mày, một hồi lâu mới nói, “Ta không có nghĩ tới vấn đề này.”

    Hứa Tiên chợt có một loại cảm giác u mê rồi.

    “Là ai nói với ngươi nam nhân trên thế gian đều không phải là thứ tốt?” Hứa Tiên có chút vô lực hỏi.

    “Không thể nói.” Dương Thiền lắc đầu, sau đó lại lôi kéo tay Hứa Tiên, “Đi, chúng ta đi chơi đi.”

    “Không được. Ta phải tìm tướng công ta trước đã.” Hứa Tiên lắc đầu. Hiện tại Tiểu Bạch nhất định rất lo lắng cho nàng.

    “Không cho đi, cùng ta đi chơi cơ.” Dương Thiền lôi kéo tay Hứa Tiên không buông.

    “Dương Thiền, đừng nháo nữa, tướng công ta khẳng định đang nóng ruột tìm ta đó.” Hứa Tiên bất đắc dĩ nói, “Trước tìm được tướng công ta, báo bình an xong rồi ta cùng ngươi đi chơi có được không?”

    Dương Thiền cau mày suy nghĩ một chút, cuối cùng do dự gật đầu, lại nói: “Tướng công của ngươi là ai? Ta bảo nhị ca giúp ngươi đi báo bình an, ngươi ở lại chơi với ta.”

    Hứa Tiên khóe miệng co quắp đang muốn cự tuyệt, thì Dương Thiền cũng không chờ Hứa Tiên trả lời đã lôi kéo tay nàng, chạy đến trước mặt pho tượng, đập đập chân tượng, “Nhị ca, muội có việc tìm huynh, nhanh chút đi ra ngoài.”

    Hứa Tiên ngẩn người, nhìn pho tượng có chút không biết làm sao.

    Một hồi lâu pho tượng cũng không phản ứng gì, Dương Thiền nóng nảy, càng thêm dùng sức đập lên chân tượng.

    Lúc lâu sau, một đạo bạch quang chói mắt hiện lên, Hứa Tiên cùng Dương Thiền nhanh chóng nheo mắt lại. Chờ bạch quang biến mất, Hứa Tiên trước mặt xuất hiện một nam tử mặc chiến giáp màu bạc. Tay cầm trường kích, dưới đôi mày kiếm là một đôi mắt tinh sáng như sao trời. Môi mỏng khẽ nhếch. Bắt mắt nhất chính là con mắt thứ ba giữa hai lông mày dựng thẳng của hắn. Không giận mà uy. (TNN: oa mỹ nam của ta ~~~)

    Hứa Tiên trợn mắt há hốc mồm nhìn Nhị Lang thần hoa lệ ngời ngời, trong nháy mắt đầu óc có chút thất thần.

    “Nhị ca, huynh giúp Hứa Tiên đi báo bình an cho tướng công nàng đi. Muội bề bộn nhiều việc đi không được.” Dương Thiền tùy ý phất tay, sai sử Nhị Lang thần. Song trong lòng còn có chút nghi ngờ, tại sao hôm nay nhị ca đi ra cùng ngày thường có chút bất đồng vậy?

    “Nga, ngươi chính là Hứa Tiên?” Giọng Nhị Lang thần vô cùng có từ tính, quay đầu nhìn Hứa Tiên hỏi.

    “Dạ, dạ, chính là ta.” Hứa Tiên liên tục gật đầu không ngừng trả lời. Nàng cảm thấy mắt mình sắp biến thành sao rồi. Nhị Lang thần đó, chính là Nhị Lang thần đó! Nhị Lang thần sống sờ sờ ở trước mặt mình đó.

    “Tướng công của ngươi là ai?” Nhị Lang thần tiếp tục dùng cái giọng mê chết người không đền mạng kia hỏi.

    “Tiểu Bạch, Bạch Tố Trinh.” Hứa Tiên vừa nghe hỏi tướng công mình là ai lập tức định thần lại, có chút lo lắng nói, “Huynh ấy nhất định đang tìm ta. Chắc chắn là đang rất lo lắng cho ta. Ta có thể trở về không?”

    “Ngươi ở lại cùng tiểu muội đi. Ta đi một chút rồi quay về.” Ngoài dự liệu của Hứa Tiên, Nhị Lang thần chỉ nói một câu như vậy.

    Hứa Tiên khẽ rên, nàng không ngờ Nhị Lang thần cũng phụng bồi Dương Thiền “động kinh” như vậy.

    “Nhị ca, vậy huynh nhanh đi đi.” Dương Thiền vui mừng cong mày vội vàng thúc giục.

    Nhị Lang thần lại không có lập tức đi, mà đứng tại chỗ, nhìn Hứa Tiên. Vẻ mặt chợt biến thành muốn nói lại thôi, còn có “ngượng ngùng e lệ”. Ít nhất Hứa Tiên nhìn thấy chính là như vậy.

    Bỗng nhiên, trong miếu thờ chìm vào yên lặng.

    Hứa Tiên mờ mịt khó hiểu, có chút bất an.

    Một hồi lâu, đang lúc Hứa Tiên cho là có chuyện gì đó không phải, thì Nhị Lang thần rốt cục chậm rãi mở miệng. Giọng nói trầm thấp: “Hứa Tiên, lúc trước ngươi nói là thật sao?”

    “Cái gì?” Hứa Tiên không hiểu.

    “Lúc trước, ngươi nói, anh tuấn tiêu sái, uy vũ thánh minh.” Nhị Lang thần chậm rãi nói.

    Hứa Tiên ngạc nhiên, lời này của Nhị Lang thần là có ý gì? Còn có, hắn nói chuyện này giọng sao lại có chút là lạ?

    “Đương nhiên là thật rồi.” Hứa Tiên dùng sức gật đầu.

    “Nha.” Nhị Lang thần mặt không chút thay đổi, rất bình tĩnh gật đầu, sau đó nói, “Ta đi giúp ngươi báo bình an, nhà ngươi ở đâu?”

    Hứa Tiên nói địa chỉ nhà, lại vội vàng nói: “Cái kia, Nhị Lang thần, tướng công ta, hắn, ừm, không phải là người, là một con bạch xà. Nhưng rất tốt.” Hứa Tiên nói rõ ràng thân phận Tiểu Bạch, để tránh Nhị Lang thần đến lúc đó liền hàng yêu trừ ma sẽ rất thảm a.

    “Ừ” Nhị Lang thần đơn giản một chữ, nhưng vẫn không có di chuyển bước chân.

    Hứa Tiên không biết Nhị Lang thần rốt cuộc có ý gì, do dự một hồi lâu mới tiểu tâm dực dực (cẩn thận từng tí) nói: “Nhị Lang thần, còn có vấn đề gì sao?”

    “Không có.” Nhị Lang thần lắc đầu.

    Vậy ngươi cứ đứng bất động là có ý tứ gì a? Hứa Tiên trong lòng phát điên. Nhưng mặt ngoài cũng không dám phát tác.

    Dương Thiền lay lay cánh tay Hứa Tiên: “Hứa Tiên, cùng ta đi chơi đi.”

    Hứa Tiên bất động, nhìn Nhị Lang thần. Nhị Lang thần rốt cục ho một tiếng, Ngân kích (chính là tam thủ dao, vũ khí của Dương Tiễn đó) trên tay vung lên, thu vào, rồi xoay người, áo choàng màu bạc thoáng một cái, đi ra ngoài.

    “Không hổ là Nhị Lang thần, thật có khí thế mà.” Hứa Tiên nhìn động tác Nhị Lang thần, nhỏ giọng nói thầm.

    Nhị Lang thần bước chân hơi chậm lại, giơ tay lên nhẹ nhàng hất tóc trên trán, lúc này mới tiêu sái đi ra ngoài. (TNN: tác giả kia ~ ta hận bà >”< bà thế nhưng ngay cả nhị lang của ta cũng k tha *ta băm*)

    Dương Thiền bĩu môi: “Nhị ca hôm nay thật quái dị.”

    “Làm sao mà quái?” Hứa Tiên thuận miệng hỏi.

    “Không nói cái này nữa. Chúng ta đi chơi thôi.” Nói xong Dương Thiền liền lôi kéo Hứa Tiên chạy ra bên ngoài.

    Không biết tại sao, trong lòng Hứa Tiên luôn có chút cảm giác bất an.

    (Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Nhị Lang thần bảnh bao hen =.:z17:1:
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này