1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Báo Ân Cái Đầu Ngươi Ý - Tác giả: Sữa Chua Be Be - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 22/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 40: Văn Khúc Tinh Quân

    Hứa Tiên trong lòng bất an, song Dương Thiền hồn nhiên không phát hiện, lôi kéo Hứa Tiên hưng phấn nói: “Hứa Tiên, chúng ta đi đâu chơi thì tốt đây?”

    “Ngươi muốn đi đâu?” Hứa Tiên có chút không yên lòng hỏi.

    “Chỗ nào chơi vui ý.” Dương Thiền nhích tới gần Hứa Tiên, chớp đôi mắt to xinh đẹp nói.

    “Đi Tây Hồ, thế nào?” Hứa Tiên trong lòng nhớ Bạch Tố Trinh. Nhưng Dương Thiền cứ lôi kéo nàng, nàng căn bản tránh không được. Dương Thiền này là quyết tâm không để nàng rời đi đây mà.

    “Tây Hồ?” Dương Thiền nghe xong cau mày, hừ một tiếng, “Ta biết ngươi muốn đi gặp tướng công của ngươi chứ gì. Không cho phép đi!”

    Hứa Tiên đón gió rơi lệ, đầu óc Dương Thiền này rốt cuộc là làm sao lớn lên? Làm sao lại lệch nàng như vậy? Không kịp nói gì, đã cảm thấy lực trên tay gia tăng, sau đó cả người bay lên.

    “A!” Hứa Tiên kinh hô một tiếng, người đã bị Dương Thiền kéo tới không trung, nhưng không giống với cảm giác Bạch Tố Trinh mang theo nàng bay. Dưới chân mềm mại, hình như giẫm phải cái gì. Cúi đầu lại thấy một đám mây phấn hồng, rất là xinh đẹp.

    “Thế nào? Tường vân của ta đẹp mắt không? Là mẹ tặng cho ta đó.” Dương Thiền thấy bộ dáng Hứa Tiên kinh ngạc đắc ý nói, tiếp theo lại vội vàng bổ sung, “Ngươi sau này học xong thuật đằng vân cũng có thể đáp mây bay lượn. Đến lúc đó ta kêu nhị ca đưa tường vân xinh đẹp cho ngươi.”

    “À, không cần đâu.” Đối mặt với Dương Thiền nhiệt tình như vậy, Hứa Tiên có chút mất tự nhiên.

    “Không có việc gì, nhị ca dù sao cũng rất rãnh rỗi.” Dương Thiền không cho là gì khoát tay.

    Hứa Tiên không biết nói cái gì cho phải. Dương Thiền cứu nàng, nàng rất cảm kích. Nhưng Dương Thiền đối với nàng tốt như vậy lại làm cho nàng nghi ngờ. Mình dường như không có sức quyến rũ lớn như thế đâu?

    Mà lúc này đây, xuất hiện ở Trấn Giang, Nhị Lang thần hung hăng hắt hơi một cái. Hắn khẽ nhíu mày, ngừng lại, sau đó nhìn trời, không nhanh không chậm nhỏ giọng nói: “Là ai đang nhớ bổn thần đây?” Dừng một chút mới phiền muộn tiếp tục than thở, “Đời người a, cao xử bất thắng hàn (chỗ cao thường có gió lớn, ý chỉ những gì tốt đẹp quá cũng sinh ra phiền phức), quá anh tuấn tiêu sái cũng là tội lỗi a.” (Xu: ca này tự quá mức thành tự kỉ lun oài ^^)

    Nhị Lang thần than thở xong, lúc này mới tiếp tục bay về hướng địa chỉ Hứa Tiên nói. Vừa nghĩ tới những lời Hứa Tiên nói lúc trước, tâm tình hắn trong phút chốc liền khinh vũ phi dương (phấn chấn khoan khoái).

    Nếu như Hứa Tiên giờ phút này nghe được Nhị Lang thần lầm bầm lầu bầu, lại biết ý nghĩ của hắn, đoán chừng con ngươi cũng muốn rơi ra cho xem.

    Nhị Lang thần không phí chút khí lực nào liền tìm được nhà Hứa Tiên, đáp xuống, Tiểu Thanh thấy hắn liền mở to mắt, một hồi lâu mới lấy lại tinh thần, không thể tin lắp bắp nói: “Nhị Lang chân quân. . . . . .”

    Nhị Lang thần nhàn nhạt liếc mắt Tiểu Thanh, nói: “Cái Tiểu Bạch Xà kia đâu? Nói cho hắn biết một tiếng, Hứa Tiên bình an vô sự” Nói xong không đợi Tiểu Thanh có bất kỳ phản ứng gì, không nhìn lại Tiểu Thanh một cái xoay người rời đi, chờ Tiểu Thanh lấy lại tinh thần thì đâu còn bóng dáng Nhị Lang thần nữa.

    “Cái tên mới vừa rồi là Nhị Lang thần sao?” Giọng Ngao Thanh truyền đến từ trong góc, tràn đầy là kinh ngạc.

    “Cha ta nói Nhị Lang thần có ba con mắt, nếu mới vừa rồi trên trán người nọ thật sự có thêm con mắt thứ ba, vậy thì hẳn là Nhị Lang thần rồi.” Tiểu rết ở bên cạnh rất khẳng định nói.

    “Ngu ngốc, trọng điểm không phải là cái này” Ngao Thanh mắng.

    “Vậy trọng điểm là cái gì?” Tiểu rết rất khiêm tốn hỏi.

    “Trọng điểm là Nhị Lang thần làm sao lại tới đây nói những lời đó, chẳng lẽ sư phụ đang ở trong tay hắn?” Ngao Thanh cau mày suy đoán.

    “A! Vậy làm sao bây giờ?” Tiểu rết la hoảng lên.

    Tiểu Thanh lúc này đã lấy lại tinh thần, vội vàng đi tìm Bạch Tố Trinh, Bạch Tố Trinh nghe Tiểu Thanh nói xong, cau chặt chân mày.

    “Đại ca, huynh nói Nhị Lang chân quân là có ý gì đây? Hứa Tiên thật đang ở cạnh hắn sao?” Tiểu Thanh thấp thỏm trong lòng, càng thêm nghi ngờ chính là, thực lực cùng địa vị Nhị Lang chân quân tam giới không người nào không biết, không người nào không hiểu. Hứa Tiên là một người phàm làm sao lại cùng Nhị Lang chân quân có quan hệ chứ? Nhị Lang chân quân cũng không thể làm khó người phàm a. Nếu theo như Pháp Hải nói, Hứa Tiên không có việc gì, vậy chẳng nhẽ là do Nhị Lang chân quân cứu Hứa Tiên? Được rồi, thuận tay cứu cũng không phải là không có khả năng, vậy Hứa Tiên cũng nên trở lại chứ. Song bây giờ Nhị Lang chân quân lại chỉ một mình tới truyền lời. Đây rốt cuộc chuyện gì xảy ra? Tiểu Thanh nghĩ muốn bể đầu cũng không hiểu được.

    Bạch Tố Trinh chợt đứng lên, trầm mặt muốn đi ra ngoài.

    “Đại ca, huynh muốn đi đâu?” Tiểu Thanh vội vàng hỏi.

    “Tìm Nhị Lang thần” Bạch Tố Trinh trầm giọng trả lời.

    “Đại ca, đừng hấp tấp, đệ thấy Nhị Lang chân quân hẳn là không có ác ý gì, huynh ngàn vạn lần không nên. . . . . .” Tiểu Thanh biết địa vị Hứa Tiên ở trong lòng Bạch Tố Trinh, sợ hắn vừa kích động liền làm ra hành động không lý trí với Nhị Lang chân quân, đến lúc đó thì phiền toái rồi.

    “Ta tự có chừng mực.” Bạch Tố Trinh bình tĩnh trả lời, sau đó liền tung người bay về hướng miếu thờ Nhị Lang thần, Tiểu Thanh vội vàng theo sau.

    Đến miếu thờ Nhị Lang thần, Bạch Tố Trinh đứng ở trước bức tượng, hướng tượng chắp tay, mới nói: “Nhị Lang chân quân, tại hạ Bạch Tố Trinh có việc cầu kiến.”

    Tiểu Thanh cũng đáp xuống phía sau Bạch Tố Trinh, có chút cẩn trọng nhìn tượng Nhị Lang thần.

    Bạch Tố Trinh nói một lúc lâu, pho tượng cũng không có bất kỳ phản ứng nào, Bạch Tố Trinh nhẫn nại đợi.

    Tiểu Thanh đứng ở phía sau muốn nói lại thôi, trong lòng thấp thỏm bất an.

    Lại qua thật lâu, trong miếu thờ hoàn toàn yên tĩnh. Bạch Tố Trinh khẽ cau mày, tiếp tục trầm giọng nói: “Nhị Lang chân quân, tại hạ Bạch Tố Trinh có việc muốn nhờ.”

    Trong miếu thờ vẫn im lặng đến nỗi có thể nghe được tiếng tim đập của chính mình. Khóe mắt Tiểu Thanh nhìn trán Bạch Tố Trinh dần dần nổi lên gân xanh, nuốt nuốt nước miếng, tiểu tâm dực dực (cần thận từng tý) nhích tới gần Bạch Tố Trinh, thấp giọng nói: “Đại ca, Nhị Lang chân quân giờ phút này có lẽ không có ở đây.”

    Bạch Tố Trinh không nói gì, chẳng qua trong nháy mắt Tiểu Thanh cảm thấy không khí chung quanh đè nén đến mức rùng mình.

    “Nhị Lang chân quân” Giọng Bạch Tố Trinh lạnh như băng.

    Lần này, pho tượng rốt cục có phản ứng rồi, một đạo bạch quang hiện lên, Nhị Lang thần vẻ mặt lạnh nhạt, một thân chiến giáp màu bạc xuất hiện, đứng ở chỗ cao nhìn xuống Bạch Tố Trinh cùng Tiểu Thanh.

    “Bái kiến Nhị Lang chân quân” Tiểu Thanh chắp tay nói.

    “Nhị Lang chân quân” Bạch Tố Trinh cũng chắp tay hành lễ.

    Nhị Lang thần khẽ híp mắt, nhìn về phía Bạch Tố Trinh, thong thả nói: “Ngươi chính là tướng công của Hứa Tiên?”

    “Phải” Bạch Tố Trinh gật đầu.

    “Thật yếu.” Nhị Lang thần lạnh lùng phun ra hai chữ.

    Tiểu Thanh nuốt nước miếng ừng ực, khóe mắt dư quang thấy rất rõ ràng gân xanh trên trán Bạch Tố Trinh nổi lên thêm mấy phần. Tiểu Thanh ở trong lòng lệ rơi đầy mặt, Nhị Lang chân quân, mặc dù lời ngài nói là nói thật, nhưng cũng không cần thiết phải nói ra chứ, ngài bản thân trong lòng tự biết là được rồi.

    “Xin hỏi Nhị Lang chân quân có biết tung tích của nương tử ta Hứa Tiên ở đâu không? Nếu như Chân Quân biết, mong chỉ cho ta, tại hạ vô cùng cảm kích.” Bạch Tố Trinh tính tình nhẫn nại hỏi.

    “Bổn thần biết” Nhị Lang thần thản nhiên nói.

    Bạch Tố Trinh trầm mặc nhìn Nhị Lang thần, chờ hắn nói tiếp.

    Nhị Lang thần ngừng một chút nói: “Biết thì biết, nhưng vấn đề là Bổn thần tại sao phải nói cho ngươi biết?”

    Tiểu Thanh thiếu chút nữa ngã xuống đất. Nhị Lang thần vừa trả lời cái gì vậy a?

    Trán Bạch Tố Trinh gân xanh giật giật, từ trong kẽ răng nặn ra mấy chữ: “Hứa Tiên là nương tử ta, mong Nhị Lang chân quân chỉ điểm.”

    “Ta sẽ không nói cho ngươi biết đâu.” Nhị Lang thần khẽ nhíu mi, ác liệt đáp một câu như vậy.

    Miếu thờ trong nháy mắt cuồng phong bạo vũ (mưa to gió lớn) nổi lên, Tiểu Thanh thấy hai người giương cung bạt kiếm, đứng trong gió rối rắm rồi.

    Bạch Tố Trinh tay đè trên bảo kiếm bên hông, mắt lạnh nhìn Nhị Lang thần, chuẩn bị động thủ, Tiểu Thanh tay mắt lanh lẹ nhào tới ôm hông Bạch Tố Trinh, cuống quýt rống lên: “Đại ca, bình tĩnh a, bình tĩnh!” Bọn họ cũng không phải là đối thủ của Nhị Lang thần đâu.

    Nhị Lang thần có chút hăng hái nhìn cử động của Bạch Tố Trinh, khóe miệng khẽ câu lên mỉm cười: “Ngươi tiểu bạch xà này lá gan thật không nhỏ nha.”

    Tiểu Thanh chợt cảm thấy cả người đổ mồ hôi lạnh, hắn biết nếu có tăng thêm mười người như hắn cũng tuyệt không phải là đối thủ của Nhị Lang thần. Nếu y giờ phút này muốn mạng của bọn hắn, thật dễ dàng trở bàn tay.

    Bạch Tố Trinh mắt lạnh nhìn Nhị Lang thần, không nói lời nào.

    “Như vậy đi, nếu ngươi có thể thương tổn được ta, cho dù là một chút, ta liền dẫn ngươi đi gặp Hứa Tiên.” trên mặt Nhị Lang thần hiện lên nụ cười, ý vị thâm trường. Bạch Tố Trinh cùng Tiểu Thanh cũng không có chú ý tới Nhị Lang thần vốn tự xưng từ bổn thần bây giờ lại biến thành ta.

    Dứt lời, sắc mặt Tiểu Thanh thay đổi, điều này sao có thể a? Mặc dù đại ca rất mạnh, nhưng đại ca chung quy còn chưa tu luyện thành chính quả, chỉ là một xà yêu cường đại mà thôi. Còn Nhị Lang thần lại là thần tiên uy chấn tam giới.

    “Được.” Bạch Tố Trinh vẻ mặt trấn định đơn giản trả lời.

    “Đến đi.” Nhị Lang thần nói xong cũng bay lên trời, Bạch Tố Trinh không nói hai lời đi theo phía sau, Tiểu Thanh tất nhiên cũng theo sát sau đó.

    Lúc này, Hứa Tiên bị Dương Thiền lôi kéo bay ở trên trời, nhìn qua nhìn lại, chỗ nào cũng là mây trắng, thỉnh thoảng có tiên hạc bay qua. Đang lúc Hứa Tiên chóng mặt nhìn chung quanh đâu đâu cũng là mây trắng, thì Dương Thiền lại cao hứng chào hỏi cùng người đối diện đang cưỡi mây vân bay tới, đứng trên đám mây là một nam tử trẻ tuổi mặc trường bào màu xanh.

    “Tiểu Dương Thiền, đang đi đâu đấy?” Nam tử mặc trường bào xanh khiến cho người ta có cảm giác ồn hòa lịch sự, giọng nói trong trẻo làm cho người ta thoải mái, mỉm cười thiện ý làm cho người ta giống như tắm qua gió xuân.

    Đang lúc Hứa Tiên nghi ngờ đây là thần tiên nơi nào, thì Dương Thiền một câu nói làm cho nàng như bị sét đánh.

    “Văn Khúc Tinh Quân, huynh khỏe không? Muội mang bằng hữu đi dạo một chút ý mà.” Dương Thiền cười ha hả trả lời.

    Cái gì? Văn Khúc Tinh Quân? Hứa Tiên hóa đá. Nam tử tuấn tú trước mắt này lại là Văn Khúc Tinh Quân?
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 41: Lòng tốt của Nhị Lang thần . . .

    Hứa Tiên nhìn nam tử trẻ tuổi ôn nhuận như ngọc trước mắt, trong lòng phức tạp. Trong nguyên tác vị này chính là người đầu thai thành nhi tử của Hứa Tiên a. Hiện tại cứ như vậy sống sờ sờ đứng ở trước mặt nàng. Thời điểm Hứa Tiên đánh giá Văn Khúc tinh quân, Văn Khúc tinh quân cũng đánh giá Hứa Tiên.

    Sau khi Văn Khúc tinh quân đánh giá rõ ràng Hứa Tiên, hơi sửng sờ: “Phàm nhân?”

    “Ừ, Hứa Tiên vẫn còn đang tu luyện.” Dương Thiền thay Hứa Tiên trả lời.

    “Là như vậy à.” Văn Khúc tinh quân gật đầu, ánh mắt cũng không dời khỏi người Hứa Tiên.

    “Văn Khúc tinh quân, chúng ta đi nha, ta mang Hứa Tiên đi chơi đã.” Dương Thiền lôi kéo Hứa Tiên hướng Văn Khúc tinh quân nói.

    “Nga, được.” Văn Khúc tinh quân tựa hồ có chút không yên lòng, thuận miệng đáp xong mới kịp phản ứng Dương Thiền nói muốn đi, vội vàng mở miệng bảo, “Tiểu Dương Thiền có muốn tới Thiên Quyền Cung của ta chơi hay không?”

    “Chỗ của huynh làm gì có cái gì để chơi chứ, toàn sách là sách.” Dương Thiền vểnh miệng lên không vui nói.

    Hứa Tiên đụng phải ánh mắt trưng cầu của Văn Khúc tinh quân. Ánh mắt như vậy. . . . . .

    “Mấy ngày trước Văn Xương Tinh có đưa ta mấy bình rượu ủ hoa đào, ta vẫn còn để ở đấy, không đi nếm thử sao?” Văn Khúc tinh quân khôi phục thái độ bình thường, mỉm cười hỏi.

    “Là loại rượu hoa đào lần trước ta uống sao?” Dương Thiền vừa nghe liền hăng hái, cao hứng hỏi.

    “Đương nhiên rồi.” Văn Khúc tinh quân cười ôn thuận tao nhã, nhẹ nhàng gật đầu.

    “Được được.” Dương Thiền gật đầu, xoay người nói với Hứa Tiên, “Hứa Tiên, đi, chúng ta đi uống rượu hoa đào đi. Mùi vị ngon lắm đó.”

    “Này, không tốt lắm đâu.” Vẫn im lặng, Hứa Tiên có chút không tự nhiên nói. Không biết tại sao, cảm giác, cảm thấy ánh mắt Văn Khúc tinh quân nhìn nàng có chút kỳ quái. Trong ánh mắt tựa hồ bao hàm ý tứ gì khác, nhưng nàng lại không nói ra được rốt cuộc là có ý gì.

    “Không sao cả, cùng đi đi.” Văn Khúc tinh quân mỉm cười mở miệng.

    “Ta đã nói là có thể mà, Văn Khúc tinh quân mới không giống Thái Thượng Lão Quân keo kiệt như vậy đâu.” Dương Thiền đắc ý nâng cằm lên nói.

    Thái Thượng Lão Quân keo kiệt? Hứa Tiên chớp mắt, suy nghĩ một chút, đan Thái Thượng Lão Quân luyện đều rất quý giá, chẳng lẽ Dương Thiền từng xin lão Kim Đan, Thái Thượng Lão Quân không cho, cho nên mới nói lão keo kiệt? Nếu như vậy, thì xem như là có nguyên do rồi.

    “Như vậy, tiểu Dương Thiền, ừm. . . . . . Cùng đi đi.” Văn Khúc tinh quân gọi Dương Thiền, lại tựa hồ như do dự có nên gọi Hứa Tiên hay không, cuối cùng không thể làm gì khác hơn là mơ hồ cho qua.

    Dương Thiền lôi kéo Hứa Tiên cưỡi mây hồng của nàng đi theo phía sau Văn Khúc tinh quân, dọc theo đường đi ríu rít cùng Hứa Tiên nói không ngừng. Ánh mắt Hứa Tiên từ đầu tới cuối vẫn rơi vào trên người Văn Khúc tinh quân phía trước. Cảm giác, cảm thấy thái độ Văn Khúc tinh quân có chút kỳ quái.

    Văn Khúc tinh quân mang theo Dương Thiền cùng Hứa Tiên đi tới Thiên Quyền Cung nơi hắn ở, Hứa Tiên đánh giá cung điện u tĩnh (u nhã tĩnh mịch) này. Phía ngoài trồng rất nhiều kỳ hoa dị thảo, ở hai bên cung điện là rừng trúc xanh um tùm, xanh tới sắp nhỏ ra nước rồi. Phía trước viện có một bể cá khổng lồ, bên trong có mấy con cá chép đuôi màu đỏ vui thích bơi lội.

    Dương Thiền buông Hứa Tiên ra, chạy đến trước bể cá, nghịch ngợm vươn tay khuấy đảo bên trong. Cho đến khi đem nước bên trong xoáy xoáy, cá chép bị khuấy cho đầu óc choáng váng lúc này mới dừng tay. Văn Khúc tinh quân bất đắc dĩ nhìn một màn này.

    Hứa Tiên không tự nhiên đứng ở bên cạnh nhìn, nàng thật sự không biết cùng người bên cạnh nói cái gì cho phải.

    “Chúng ta, đi vào trước đi.” Văn Khúc tinh quân mở miệng trước.

    “À.” Hứa Tiên đờ đẫn trả lời.

    Văn Khúc tinh quân đi ở phía trước, mang theo Hứa Tiên vào điện. Dương Thiền còn ở đằng kia nhìn cá chép trong hồ cười khúc khích.

    Vào điện, Văn Khúc tinh quân cười cười: “Ngươi ngồi trước đi, ta cho người châm trà.”

    “A, không cần khách khí, là ta quấy rầy.” Hứa Tiên lắc đầu.

    “Không quấy rầy.” Văn Khúc tinh quân cũng lắc đầu, “Nơi này chỉ có một mình ta, ta đi châm trà xong sẽ quay lại.” Nói xong, Văn Khúc tinh quân liền đi vào bên trong. Hứa Tiên một mình ngồi trong đại điện, nhìn chung quanh. Chung quanh một mảnh bạch ngọc, vách tường cùng đồ dùng dường như đều làm bằng ngọc thạch màu trắng. Trên vách tường treo một vài bức tranh thủy mặc phong cách đơn giản, góc tường bày biện một vài chậu cây. Bố cục đều cực kì đơn giản.

    Qua một hồi, Dương Thiền đầu đầy mồ hôi chạy vào, đặt mông ngồi ở bên cạnh Hứa Tiên nói: “Hứa Tiên, Văn Khúc tinh quân đâu?”

    “Đi châm trà rồi, ngươi đùa thế nào mà đầu đầy mồ hôi vậy, có mệt hay không?” Hứa Tiên móc khăn tay mang trên người mình ra giúp Dương Thiền lau mồ hôi trên trán.

    “Không mệt.” Dương Thiền cũng rất hưởng thụ Hứa Tiên phục vụ, híp mắt thích ý trả lời.

    Một màn này rơi vào trong mắt Văn Khúc tinh quân đang bưng trà tiến vào. Văn Khúc tinh quân dừng lại cước bộ, chăm chú nhìn một màn này, trong mắt lóe lên ánh sáng.

    “Văn Khúc tinh quân, rượu hoa đào của ta đâu?” Dương Thiền thấy Văn Khúc tinh quân ở đó ngẩn người, nhảy chân sáo đi qua lại thấy trong tay hắn chính là trà mà không phải rượu hoa đào, liền bất mãn hỏi.

    “Bây giờ đi lấy cho muội.” Văn Khúc tinh quân mỉm cười đem trà đặt bên cạnh Hứa Tiên, lúc này mới xoay người đi lấy rượu hoa đào.

    “Hứa Tiên, ngươi uống trà này đi, ngon lắm đó.” Dương Thiền chỉ vào trà Văn Khúc tinh quân vừa bưng lên nói.

    Hứa Tiên gật đầu, nâng chung trà lên nhìn, bên trong nước trà màu xanh nhàn nhạt, tản ra một cỗ mùi vị thơm ngát, nhấp một miếng chỉ cảm thấy giữa răng môi đều là hương thơm, mà một cỗ nhiệt lưu từ môi tràn đầy hướng đến tứ chi.

    “Quả nhiên là trà ngon.” Hứa Tiên khen ngợi.

    Dương Thiền ừ hử, cũng bưng trà nhấp một hớp liền thấp giọng hô lên: “Văn Khúc tinh quân này, trà hôm nay so với mọi hôm đều ngon hơn rất nhiều. Thì ra trước giờ vẫn giấu đồ tốt như thế.”

    Không đợi Hứa Tiên suy nghĩ kĩ, Văn Khúc tinh quân đã bưng một cái khay tinh xảo xuất hiện, phía trên có ba bình rượu cùng hai chiếc chén bạch ngọc. Dương Thiền vừa nhìn thấy chai rượu, liền quên mất oán trách mới vừa rồi, mấy bước tiến lên nhận lấy cái khay trong tay Văn Khúc tinh quân, hết sức phấn khởi ngồi trở lại, mở chai rượu rót ra hai chén, một chén đưa cho Hứa Tiên: “Hứa Tiên, mau nếm thử, uống rất ngon đó.” Nói xong, tự mình cũng ừng ực đem chén bạch ngọc của mình uống cạn.

    Hứa Tiên nhìn một chút ly rượu trong tay, lại ngẩng đầu nhìn vẻ mặt vui vẻ ấm áp của Văn Khúc tinh quân bên cạnh, có chút do dự.

    “Không sao đâu, uống đi. Có điều bây giờ ngươi thân là người phàm nên uống ít thôi.” Văn Khúc tinh quân mỉm cười gật đầu nói.

    Hứa Tiên ngượng ngùng đáp lời, bưng ly rượu lên miệng nhấp, nhưng một nhấp này cũng không thể ngừng lại được. Mùi thơm hoa đào nhàn nhạt làm cho người ta mê say, ngọt mà không nồng đậm, một chút mùi rượu liền làm cho Hứa Tiên thích. Dương Thiền thấy Hứa Tiên uống xong, lại rót cho nàng thêm một chén đầy, sau đó mới rót cho mình. Đến cuối cùng, hai người cứ như vậy ngươi một chén ta một chén uống cạn. Cũng đem Văn Khúc tinh quân vứt qua một bên.

    Văn Khúc tinh quân nhìn khuôn mặt hai người dần dần phiếm hồng, bất đắc dĩ cười cười, nhưng không có ngăn cản hành động hai người. Cho nên cuối cùng hai người uống đến hôn mê, gục xuống bàn bất động.

    “Uống thật ngon. . . . . .” Dương Thiền còn đang nói thầm.

    Mà Hứa Tiên lại ngủ thật say. Trong mơ hồ, hình như có người nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt của nàng, bên tai còn có người thấp giọng lẩm bẩm nói: “Lần này đến lượt ta bảo vệ nàng. . . . . .” Giọng nói thật ấm áp, thậm chí còn có chút quen thuộc. Là mình nằm mơ sao? Hứa Tiên mơ mơ màng màng nghĩ, tiếp theo ý thức càng mơ hồ.

    Màn đêm buông xuống, Nhị Lang thần đã tìm tới cửa, nhận người.

    “Văn Khúc tinh quân, thật là ngại, tiểu muội ta lại khiến ngươi thêm phiền toái.” Nhị Lang thần hơi áy náy nói, song giữa lông mày lại không che dấu được chút cao hứng.

    “Nhị Lang thần hôm nay chẳng lẽ có chuyện gì vui sao?” Văn Khúc tinh quân mỉm cười hỏi, hắn dĩ nhiên là nhìn ra Nhị Lang thần giờ phút này tâm tình rất tốt.

    “Ha ha, có rõ ràng như vậy không?” Nhị Lang thần cười lên, “Không sai, hôm nay đúng là gặp được chuyện vui để chơi.”

    “Nga?” Văn Khúc tinh quân nghi hoặc nhìn Nhị Lang thần.

    “Ngày mai còn tiếp tục.” Nhị Lang thần cười hắc hắc, nhưng không nói ra đến tột cùng là chuyện gì.

    “Tiểu Dương Thiền cũng nên tỉnh rồi. Nhưng là cùng nàng còn có . . . . . .” Văn Khúc tinh quân thấy Nhị Lang thần không nói rốt cuộc là chuyện gì, cũng không hỏi tới nữa, mà là nói đến chuyện Dương Thiền.

    “Ngươi nói Hứa Tiên à? Không có gì, ta mang cùng đi luôn.” Nhị Lang thần cười trả lời. Không có Hứa Tiên, làm sao còn đánh bay tiểu bạch xà kia được nữa? Bất quá nói trở lại, cái tiểu bạch xà kia rất hợp khẩu vị của mình a. Đánh nhau với hắn nhiều chút cũng không tồi. Không đúng, là dạy dỗ hắn thêm chút, ha ha ha. . . . . . (TNN: biến thái a~ nhưng mà đáng yêu hehe)

    “Được rồi.” Văn Khúc tinh quân gật đầu, đáy mắt lại hiện lên vẻ không hài lòng.

    Nhị Lang thần đánh thức Dương Thiền, Hứa Tiên nhưng gọi làm sao cũng không tỉnh. Một tay ôm lấy Dương Thiền, một bên cõng Hứa Tiên trên lưng, nói lời từ biệt với Văn Khúc tinh quân, rồi ba người rời đi. Văn Khúc tinh quân đứng ở cửa đại điện đưa mắt nhìn bóng dáng của bọn họ biến mất lúc này mới xoay người trở lại.

    Núi Thanh Thành, Tiểu Thanh cau mày nhìn Bạch Tố Trinh một thân bị đả thương, trong lòng tức giận bất bình. Ở hắn xem thì thấy thế nào cũng rõ ràng là Nhị Lang thần khi dễ người! Hạ thủ không chút lưu tình, Bạch Tố Trinh bị gãy mất ba cái xương sườn, ngoại thương càng không cần phải nói. Trên khuôn mặt tuấn mỹ cũng toàn là máu bầm. Tiểu Thanh trong lòng đau đớn, Nhị Lang thần chính là không thích bộ dạng đại ca lớn lên xinh đẹp nên mới hướng toàn bộ lên mặt đại ca mà “chào hỏi” đây mà. (Lời của tác giả: Tiểu Thanh ngươi thật là biết chân tướng.) (TNN: đẹp cũng là một cái tội a~ khổ thân Bạch ca nhưng vụ này e đành phải vì sắc quên nghĩa rùi T_T sơ ri ca ca *thẹn-ing)

    Bạch Tố Trinh nhắm mắt chữa thương, mặt không chút thay đổi, không biết đang suy nghĩ gì.

    “Đại ca, Nhị Lang thần là có ý gì đây? Hắn nhất định là đem chúng ta ra đùa giỡn đúng không?” Tiểu Thanh nghiến răng mở miệng.

    Bạch Tố Trinh vẫn trầm mặc như trước, không có mở mắt.

    “Nếu không chúng ta tìm Quan Âm Đại Sĩ đi, xin hắn hỗ trợ.” Tiểu Thanh suy tư nói ra đề nghị của mình.

    “Vô dụng thôi.” Bạch Tố Trinh rốt cục lạnh giọng mở miệng, nhưng không mở mắt, thản nhiên nói, “Với tính tình Nhị Lang thần sẽ không để ý đến Quan Âm đâu.”

    Tiểu Thanh sửng sốt, không rõ khẩu khí đại ca tại sao chắc chắn như vậy, thật giống như rất hiểu Nhị Lang thần. Hiểu Nhị Lang thần? Tiểu Thanh bị ý nghĩ này của mình hù đến khẽ run rẩy.

    “Kia, chẳng lẽ ngày mai còn muốn đi gặp Nhị Lang thần. . . . . .” Chữ “đánh” phía sau Tiểu Thanh lý trí ngừng lại không nói ra. Nhớ tới hôm nay Nhị Lang thần cuối cùng đem đại ca đánh đến nỗi không bò dậy nổi nữa rồi mới bỏ lại một câu ngày mai tiếp tục, Tiểu Thanh đã cảm thấy vô cùng hắc ám.

    “Đi.” Bạch Tố Trinh mở mắt ra, ánh mắt thâm thúy. Tiểu Thanh tựa hồ không nhìn ra, Nhị Lang thần từ lúc bắt đầu đơn thuần tàn bạo càng về sau lại biến thành chỉ điểm. Mặc dù phương thức chỉ điểm này rất thô bạo, nhưng quả thật đối với tu luyện của hắn có giúp ích.

    “Có điều, đại ca đệ vẫn không hiểu Nhị Lang thần làm sao lại biết Hứa Tiên đang ở đâu, tại sao lại có quan hệ cùng Hứa Tiên.” Tiểu Thanh vò đầu, rất là khó hiểu.

    “Nàng không có chuyện gì.” Bạch Tố Trinh rất khẳng định điểm này, ngừng một chút rồi nói, “Ta sẽ khiến Nhị Lang thần tự mình nói cho ta biết.”

    Tiểu Thanh trầm mặc, trong lòng phức tạp.

    Bạch Tố Trinh một lần nữa nhắm mắt, tiếp tục chữa thương.

    . . . . . .

    Khi Hứa Tiên tỉnh lại, phát hiện mình đang ở chỗ của Dương Thiền, một gian nhà gỗ nhỏ, tọa lạc trong một rừng trúc u tĩnh.

    “Hứa Tiên, ngươi rốt cục tỉnh rồi.” Hứa Tiên vừa quay đầu liền thấy Dương Thiền chống cằm tựa vào bên giường vẻ mặt cao hứng.

    “Dương Thiền. . . . . .” Hứa Tiên còn có chút mơ hồ, ngồi dậy.

    “Thật nhàm chán a. Nhị ca vừa cùng tiểu bạch xà đi chơi rồi. Chúng ta cũng đi chơi đi.” Dương Thiền duỗi lưng một cái, chán muốn chết nói.

    Tiểu bạch xà? Hứa Tiên trong nháy mắt thanh tỉnh. Là nói Tiểu Bạch sao! Nhị Lang thần tìm hắn chơi? Hứa Tiên cũng không cảm thấy cái từ “chơi” này là đơn thuần giống như Dương Thiền tìm mình đi chơi.

    “Dương Thiền, mang ta đi xem có được hay không?” Hứa Tiên khẩu khí thương lượng nói.

    “Không được! Đánh tới đánh lui có cái gì đẹp mắt chứ?” Dương Thiền một câu cự tuyệt.

    Lời này Hứa Tiên nghe tới sợ hết hồn hết vía, nàng rốt cuộc biết lúc trước trong lòng mình không an tâm là chuyện gì. Nhị Lang thần cường đại như vậy cùng Tiểu Bạch đánh nhau, dùng đầu ngón chân nghĩ cũng ra kết quả.

    “Dương Thiền, mang ta đi. Nếu không ta sẽ không để ý ngươi nữa.” Hứa Tiên lần đầu tiên khẩu khí nghiêm túc như vậy nói chuyện với Dương Thiền.

    Dương Thiền sửng sốt, sau đó hung hăng dậm chân: “Cái bạch xà kia có cái gì tốt chứ?”

    “Trong lòng ta hắn chính là tốt nhất.” Hứa Tiên rất chân thành trả lời.

    Dương Thiền cắn môi không nói. Hứa Tiên gấp gáp, đang muốn nói tiếp, thì Dương Thiền lại tức giận nói: “Được rồi, ta sợ ngươi. Ta không mang theo ngươi đi xem, bất quá ta có thể đi mượn Bảo Kính, để ngươi xem một chút qua Bảo Kính. Không cho phép đòi hỏi nữa, cứ như vậy.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 42: Ta tin tưởng huynh . . .

    Hứa Tiên nhìn bộ dạng Dương Thiền chấp nhất, vô cùng câm nín. Trong nhận thức trước kia nàng biết, Tam thánh mẫu hẳn là ôn nhu chu đáo, tế thế cứu nhân hiền hòa độ lượng. Nhưng nha đầu bốc đồng trước mắt cái này cùng ôn nhu chu đáo dính dáng ở chỗ nào đây?

    “Dương Thiền, ngươi sao lại tùy hứng như vậy?” Hứa Tiên than thở, trầm giọng nói, “Bạch Tố Trinh là tướng công của ta, là người quan trọng với ta nhất. Ngươi nếu quả thật xem ta làm bằng hữu, nên để cho ta đoàn tụ cùng hắn. Nếu không ta sẽ không coi ngươi là bằng hữu nữa, còn có thể chán ghét ngươi. . . . . .” những lời nặng nề phía sau Hứa Tiên còn chưa nói ra, Dương Thiền đã oa oa khóc lớn lên.

    “Hứa Tiên, thật xin lỗi. Ta cũng không muốn vậy. Nhưng ta sợ ngươi nhìn thấy tướng công rồi sẽ không để ý đến ta nữa. Ta thật vất vả mới có được một người bằng hữu như ngươi đó.” Dương Thiền đưa tay quệt nước mắt, khóc đến nỗi thở không ra hơi, nhìn đến làm tâm Hứa Tiên mềm nhũn.

    “Được rồi, đừng khóc nữa. Ta cho dù có gặp tướng công cũng sẽ không có không để ý tới ngươi mà.” Hứa Tiên an ủi Dương Thiền đang thương tâm khóc.

    “Thật không?” Dương Thiền lau nước mắt, không xác định hỏi. Cả người còn đang nức nở, một đôi mắt to đáng thương nhìn Hứa Tiên.

    Hứa Tiên gật đầu, bảo đảm nói: “Thật.”

    “Được rồi, ngươi đáp ứng ta rồi nha.” Dương Thiền lần nữa chứng thực. Thấy Hứa Tiên lại gật đầu lúc này mới yên lòng.

    “Có điều, Dương Thiền, tại sao ngươi luôn lôi kéo ta không buông vậy? Đừng hiểu lầm, ta không phải là ghét bỏ ngươi, mà là có chút không hiểu. Ta chỉ là một phàm nhân, không có gì đặc biệt.” Hứa Tiên nói đoạn đầu, mặt Dương Thiền liền biến sắc thiếu chút nữa lại muốn khóc lên. Nghe câu kế tiếp, nàng lúc này mới bình tĩnh lại.

    “Hứa Tiên, ta cũng không biết tại sao luôn muốn ở cùng ngươi. Có lẽ là bởi vì mùi trên người ngươi rất dễ chịu.” Dương Thiền nghiêng đầu cẩn thận suy nghĩ một chút rồi nói.

    “Mùi?” Hứa Tiên giơ tay lên hít hít người mình, nghi ngờ nói, “Trên người ta không có mùi gì mà.”

    “Không phải mùi trên người, mà là mùi vị phát ra của hồn phách.” Dương Thiền nói xong sáp tới hít hà, hí mắt nói, “Thật sự rất dễ chịu nha, hì hì.”

    Đối với đáp án của Dương Thiền, Hứa Tiên không cách nào hiểu nổi.

    “Vậy đi thôi, dẫn ta đi gặp Tiểu Bạch đi.” Trong lòng chợt nhớ tới Bạch Tố Trinh.

    “Được rồi. Chúng ta đi.” Dương Thiền miễn cưỡng đáp ứng.

    Cuối cùng, Dương Thiền nhảy lên mây hồng của nàng mang theo Hứa Tiên bay về hướng núi Thanh Thành. Đỉnh núi Thanh Thành giờ phút này cát bụi mù mịt, Nhị Lang thần đang cùng Bạch Tố Trinh đánh nhau. Tiểu Thanh ở một bên híp mắt, nhìn mà kinh hồn táng đảm. Rất rõ ràng, Nhị Lang thần chiêu nào cũng đều hướng trên mặt Bạch Tố Trinh mà “chào hỏi”.

    Đang đánh rất kịch liệt, bỗng nhiên Nhị Lang thần dừng lại trường kích, ngẩng đầu nhìn về trời không, nhíu mày.

    Bạch Tố Trinh cũng dừng lại động tác trên tay, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời.

    Đám mây hồng rất nhanh xuất hiện ở trước mắt bọn họ. Bạch Tố Trinh trong mắt hiện lên ánh sáng, tung người muốn bay lên.

    “Chạy đi đâu?” Nhị Lang thần vung trường kích, ngăn cản Bạch Tố Trinh.

    “Nhị ca!” Dương Thiền ở giữa không trung hô to. Tường vân hạ xuống, Hứa Tiên liền chạy về phía Bạch Tố Trinh.

    Nhị Lang thần thấy thế, khẽ giật giật khóe miệng, thu hồi trường kích đứng qua một bên.

    “Tiểu Bạch, huynh không sao chứ?” Hứa Tiên nhìn Bạch Tố Trinh cả người bị thương, đau lòng không thôi. Vươn tay nhẹ nhàng xoa mặt Bạch Tố Trinh. Chỉ là mấy ngày không thấy, lại giống như đã qua thật lâu rồi. Hứa Tiên hiểu được, người trước mắt này, đã khắc vào trong xương tủy của mình, không cách nào quên đi được.

    “Nàng không có chuyện gì là tốt rồi.” Bạch Tố Trinh cầm tay Hứa Tiên, trên mặt hiện lên nụ cười nhàn nhạt.

    Dương Thiền nhìn một màn này, khó chịu quay đầu sang một bên. Nhị Lang thần nhỏ giọng hỏi: “Không phải đã bảo muội đừng mang nàng tới rồi sao?”

    “Không mang theo nàng, nàng sẽ không để ý tơi muội nữa, muội mới không muốn vậy đâu.” Dương Thiền tức giận nói.

    Nhị Lang thần hết chỗ nói rồi.

    “Là Dương Thiền đã cứu ta.” Hứa Tiên nói với Bạch Tố Trinh.

    Bạch Tố Trinh quay đầu nhìn về phía Dương Thiền, gật đầu nói, “Dương cô nương, cám ơn ngươi đã cứu nương tử của ta.”

    “Không cần cảm ơn.” Dương Thiền bĩu môi, khó chịu đáp một câu.

    “Khụ khụ.” Nhị Lang thần ho khan, nghiêm mặt nói, “Tìm các ngươi gây phiền toái chính là Ngao Thương của Long Tộc sao? Tiểu bạch xà ngươi bây giờ còn chưa đủ khả năng bảo vệ Hứa Tiên đâu. Cho nên, tiếp tục đi.”

    Bạch Tố Trinh mắt lạnh nhìn về phía Nhị Lang thần, Nhị Lang thần hừ nhẹ một tiếng, khinh bỉ nhìn trở về.

    Hứa Tiên lo lắng muốn mở miệng nói gì đó, song Bạch Tố Trinh lại nắm chặt tay nàng, nhẹ nhàng gật đầu. Mặc dù lời của Nhị Lang thần làm cho người ta rất không thoải mái, nhưng lời này cũng là sự thật. Hắn bây giờ, quả thật còn chưa đủ mạnh. Lần này Hứa Tiên bị cướp đi khiến hắn vô cùng tức giận, cũng biết được thực lực của mình còn chưa đủ.

    “Tiếp tục.” Bạch Tố Trinh nắm chặt tay Hứa Tiên, ý bảo Hứa Tiên không cần lo lắng.

    “Hứa Tiên, đừng sợ. Bổn thần xuất thủ luôn có chừng mực.” Nhị Lang thần lộ ra nụ cười mê người, hướng Hứa Tiên nói. (TNN: e sợ cái chừng mực của anh đó *smile*)

    “Vâng, Nhị Lang chân quân đương nhiên là không tầm thường rồi.” Hứa Tiên cười cười, phụ họa nói. Lão công nhà mình còn phải dựa vào người ta mà, nói chút lời hữu ích cũng không thừa đâu.

    “Đó là dĩ nhiên.” Nhị Lang thần mỉm cười gật đầu, lông mày cũng cong cong nói, “Ngươi cùng Dương Thiền đi chơi hoặc là ở bên cạnh nhìn cũng được.”

    “Đi chơi đi, trời tối rồi trở về.” Bạch Tố Trinh nói với Hứa Tiên.

    Hứa Tiên do dự, cuối cùng vẫn nghe lời Bạch Tố Trinh. Bạch Tố Trinh luôn rất kiêu ngạo. Nàng đương nhiên hiểu ý của hắn.

    “Vậy ta buổi tối sẽ trở lại.” Hứa Tiên nắm chặt tay Bạch Tố Trinh, “Một mình huynh phải. . . . . .” Phải như thế nào đây? Tự bảo trọng? Hình như không đúng lắm. Giờ phút này thật giống như nói cái gì cũng không phải.

    Bạch Tố Trinh khẽ mỉm cười: “Hiện giờ thấy nàng không có chuyện gì là tốt rồi.” Dừng một chút, lực đạo Bạch Tố Trinh nắm tay Hứa Tiên tăng lên, giống như nói với Hứa Tiên, lại như nói với chính mình, “Sẽ không để nàng gặp phải nguy hiểm lần nữa.”

    Giọng nói rất nhẹ, nhưng rất kiên quyết dứt khoát. Hứa Tiên trong lòng ấm áp, nắm chặt tay Bạch Tố Trinh, cũng kiên định như vậy thấp giọng nói: “Ta tin tưởng huynh.”

    Cứ như vậy, Dương Thiền cao hứng kéo Hứa Tiên lên cưỡi mây bay đi. Để lại Bạch Tố Trinh cùng Nhị Lang thần tiếp tục.

    “Hứa Tiên, ngươi đừng lo lắng nữa. Nhị ca biết có chừng mực mà. Hơn nữa đây là lần đầu tiên ta thấy nhị ca quan tâm chỉ điểm một người như vậy đó.” Dương Thiền nhìn Hứa Tiên hồn vía lên mây, đành lên tiếng an ủi.

    “Ừ.” Hứa Tiên không yên lòng gật đầu.

    “Hứa Tiên, mùi trên người ngươi càng ngày càng thơm nha.” Dương Thiền dựa sát vào Hứa Tiên đưa mũi hít hít, cười hì hì nói.

    Hứa Tiên cũng khịt khịt hít, song không ngửi được trên người mình có mùi vị kỳ lạ gì. Cũng không biết Dương Thiền rốt cuộc là làm sao nữa.

    “Chúng ta đi đâu chơi bây giờ?” Dương Thiền nghiêng đầu suy tư, “Di, đây là ai?” bỗng nhiên nhìn thấy phía trước có người cản đường, Dương Thiền nghi hoặc hô ra tiếng. Hứa Tiên ngẩng đầu nhìn lên, thấy tiểu long nữ Ngao Thanh đang lôi kéo Tiểu rết bay ở phía trước.

    “Sư phụ!” Hai người trăm miệng một lời gọi, bay đến trước mặt Hứa Tiên.

    “Là các ngươi à.” Hứa Tiên nhìn thấy, trên mặt lộ ra nụ cười, “Các ngươi tại sao lại ở chỗ này?”

    “Sư phụ không sao là tốt rồi, làm bọn con lo muốn chết.” Tiểu rết chăm chú nhìn Hứa Tiên.

    “Sư phụ, lão nam nhân Ngao Thương kia có làm gì người không? Con trở về liền từ hôn hắn. Người xấu xa như vậy con mới không gả cho hắn đâu.” Ngao Thanh cũng mở miệng.

    “Ta không sao. Là Dương Thiền đã cứu ta.” Hứa Tiên mỉm cười lắc đầu, sau đó chỉ chỉ Dương Thiền bên cạnh.

    “Đa tạ vị cô nương này đã cứu sư phụ ta.” Tiểu rết cùng Ngao Thanh hướng Dương Thiền hành lễ.

    “Không cần, không cần.” Dương Thiền vẫn còn có chút ngượng ngùng, liên tục khoát tay, gương mặt xinh đẹp nổi lên một tầng màu hồng.

    “Sư công (chồng của sư phụ) vẫn rất lo lắng cho người đó. Cả ngày sắc mặt lúc nào cũng vô cùng đáng sợ.” Tiểu rết vỗ vỗ ngực, lòng vẫn còn sợ hãi nói, “Hiện tại người không có chuyện gì là tốt rồi. Chúng con phải mau mau đi tìm sư công đây.”

    “Ta đã gặp huynh ấy rồi, huynh ấy bây giờ đang ở trên núi Thanh Thành tu luyện.” Hứa Tiên nghe Tiểu rết nói, không khỏi tưởng tượng đến bộ dạng lòng như lửa đốt của Tiểu Bạch sau khi biết mình mất tích.

    “A, vậy thì tốt quá. Sư công như vậy, chúng con thế nào cũng chịu không nổi a.” Tiểu rết thở dài mở miệng.

    “Hiện tại không có chuyện gì nữa. Chúng ta đi chơi đi.” Dương Thiền ba câu không tách được chuyện đi chơi.

    “Hai người các ngươi trở về nói cho tỷ tỷ ta biết một tiếng, ta cùng Tiểu Bạch có việc, tạm thời không trở về, bảo tỷ ấy đừng lo lắng.” Hứa Tiên phân phó Tiểu rết trở về báo tin.

    “Dạ, sư phụ, vậy chúng con muốn tìm người thì tới núi Thanh Thành sao?” Tiểu rết gật đầu đáp ứng rồi hỏi.

    “Ừ.” Hứa Tiên nói.

    Nhìn Tiểu rết cùng Ngao Thanh rời đi, Hứa Tiên mới thu hồi ánh mắt.

    “Hứa Tiên, ta dạy cho ngươi thuật đằng vân nha.” Dương Thiền có chút lấy lòng hỏi.

    Hứa Tiên ngẩn người, bỗng nhiên thân thể thẳng tắp, quay đầu nhìn về phía Dương Thiền, hai mắt sáng lên, đưa tay cầm thật chặt tay Dương Thiền nói: “Dương Thiền, dạy ta pháp thuật có được hay không? Ta cũng phải nhanh chóng mạnh lên mới được.”

    Dương Thiền sửng sốt, sau đó cao hứng gật đầu: “Được được. Ta dạy cho ngươi pháp thuật, vậy ta đây có phải chính là sư phụ của ngươi hay không?”

    Hứa Tiên cũng sững sờ, rồi gật đầu: “Ừ, đúng là như vậy, không sai.”

    “Wow, thật là quá tốt. Ta cũng có đồ đệ rồi.” Dương Thiền cao hứng mặt mày hớn hở, lôi kéo Hứa Tiên liền bay đi thật nhanh, trong miệng còn nói thầm, “Ta sẽ đem toàn bộ dạy cho ngươi, biến ngươi thành cực kì lợi hại. Sau này nếu tướng công của ngươi khi dễ ngươi, thì không cần ta cùng nhị ca xuất thủ, chỉ một mình ngươi cũng có thể đánh hắn răng rơi đầy đất rồi.”

    Hứa Tiên nghe được Dương Thiền nói thầm mà dở khóc dở cười. Mục đích nàng muốn học pháp thuật không phải là cái này, mà là muốn trở nên mạnh mẽ, không vướng chân Tiểu Bạch, không để cho Tiểu Bạch lo lắng cho mình.

    Bất kể như thế nào, Hứa Tiên từ từ bắt đầu con đường tu luyện của nàng. Dương Thiền lấy cái lý do quang minh chánh đại này, liền không để cho Hứa Tiên đi núi Thanh Thành gặp Tiểu Bạch nữa. Lấy lời hay ý đẹp là vì phải cố gắng tu luyện, lòng không tạp niệm mới có thể chuyên tâm, làm ít mà được nhiều. Cho nên Dương Thiền liền để cho Nhị Lang thần chuyển cáo với Bạch Tố Trinh một tiếng là Hứa Tiên đang bận rộn tu luyện.

    Mặc dù Nhị Lang thần cùng Dương Thiền bị tình nghi là chia rẽ hai vợ chồng người ta, nhưng lại đều thật tình chỉ điểm cho hai người. Dương Thiền dạy rất nhiệt tình, Hứa Tiên cũng dụng tâm học, tu vi nhanh chóng tinh tiến. Mà Nhị Lang thần thỉnh thoảng sẽ xuất hiện, mặt mày hớn hở nói tới tiến bộ của Bạch Tố Trinh. Những lúc đó Hứa Tiên sẽ nói một lèo các loại lời hay ý đẹp, nào là sao không nhìn một chút xem là do ai chỉ điểm. Đổi lại người khác chỉ điểm có thể có hiệu quả như thế này sao. Nhị Lang thần bình thường đều rất bình tĩnh nghe những lời này, chẳng qua sau khi nghe xong, lại hăng máu gà tiếp tục bay đi núi Thanh Thành. (TNN: haha anh này ưa nịnh a~~)

    Cuộc sống từng ngày trôi qua, Hứa Tiên đã học xong không ít pháp thuật, thuật đằng vân cũng luyện được bảy tám phần, chẳng qua là chưa thuần thục, bay thì run lẩy rẩy, nhìn tới làm cho Dương Thiền lo lắng không thôi.

    Hôm nay, nơi Dương Thiền ở có khách đến. Mà người này chính là Văn Khúc tinh quân.

    “Hắc, Văn Khúc tinh quân, huynh làm sao lại tìm đến chỗ muội chơi vậy?” Dương Thiền trong lòng rất là kinh ngạc vì Văn Khúc tinh quân đến. Phải biết rằng Văn Khúc tinh quân trời sanh tính tình đạm bạc, không thích cùng người khác chơi đùa, bình thường đều ở cung điện của mình lật qua lật lại mấy cuốn sách. Đây là lần đầu tiên Văn Khúc tinh quân tới tìm nàng.

    “Ha hả, không có gì, muội không phải thích rượu hoa đào hay sao? Mấy ngày hôm trước Văn Xương Tinh vừa đưa ta mấy bình, ta không thích lắm. Nhớ tới muội thích, nên đưa tới cho muội.” Văn Khúc tinh quân nói xong, vươn tay, trên tay trống rỗng liền xuất hiện một cái khay, phía trên bày hai bầu rượu. (Văn Xương Tinh: nói nhảm, ngươi là tên khốn kiếp, đoạt rượu hoa đào của ta!) @@

    Dương Thiền vừa thấy, cao hứng nghênh đón, ôm hai chai rượu, cười nói: “Văn Khúc tinh quân, huynh thật tốt.”

    Văn Khúc tinh quân mỉm cười, quay đầu nhìn về phía Hứa Tiên.

    Hứa Tiên có chút lúng túng gật đầu: “Văn Khúc tinh quân, chào ngài.”

    “Chỉ không gặp một thời gian, tu vi của ngươi rất có tiến bộ đó.” Văn Khúc tinh quân cười ôn nhuận như ngọc.

    “Là Dương Thiền sư phụ dạy tốt.” Hứa Tiên ngại ngùng cười cười. Dương Thiền không cho Hứa Tiên thêm từ sư phụ ở phía trước tên nàng, nói gọi sư phụ sẽ làm nàng cảm thấy không phải là bằng hữu. Nhưng không gọi lại khiến nàng cảm thấy không có cảm giác làm sư phụ, cho nên liền biến thành Dương Thiền sư phụ.

    Văn Khúc tinh quân cười nói: “Cái tiểu nha đầu này cũng làm sư phụ người ta sao, mong không dạy hư học sinh là tốt rồi.”

    “Hừ, mới không phải đâu. Văn Khúc tinh quân huynh chớ xem thường người ta. Huynh nhìn Hứa Tiên bây giờ không phải là lợi hại hơn rất nhiều rồi sao?” Dương Thiền ở bên cạnh không vui khẽ mở miệng.

    “Đúng vậy, Văn Khúc tinh quân, Dương Thiền sư phụ dạy rất tốt.” Hứa Tiên cũng cười .

    “Vậy thì tốt rồi.” Văn Khúc tinh quân gật đầu.

    “Huynh trước ngồi đi, ta đi châm trà cho huynh. Thuận tiện cất kĩ hai bầu rượu này, hắc hắc.” Dương Thiền cầm lấy rượu rồi đi vào trong nhà. Bỏ lại Hứa Tiên và Văn Khúc Tinh Quân hai người một mình ở chung một chỗ.

    “Cái kia, Văn Khúc tinh quân, mời ngồi.” Hứa Tiên không quen cùng Văn Khúc Tinh Quân ở chung một chỗ. Văn Khúc Tinh ở trong nhận thức của nàng, là một tồn tại đặc biệt.

    “Cùng nhau ngồi đi.” Văn Khúc tinh quân cười cười ôn hòa, ngồi xuống ghế đá ở bên cạnh, như lơ đãng hỏi, “Biết dùng thuật đằng vân chưa?”

    “Biết rồi, chẳng qua còn chưa thuần thục lắm. Mỗi lần đều phải có Dương Thiền sư phụ ở bên cạnh nhìn.” Hứa Tiên có chút không tự nhiên trả lời.

    “Không tồi, trong khoảng thời gian ngắn mà biết được tới vậy là tốt lắm rồi.” Văn Khúc tinh quân nhẹ nhàng gật đầu, lại nói tiếp, “Đúng rồi, ngươi đã học xong đằng vân thuật, ta liền cho ngươi một đám tường vân.”

    Hứa Tiên kinh ngạc khoát tay, cự tuyệt: “Vậy làm sao có thể? Lễ vật quý như thế ta không thể nhận được đâu.”

    “Không có gì quý trọng cả, đây là năm xưa ta luyện được. Vẫn tụ lại ở đây, ngươi nếu không cần thì nó cũng không thể làm gì khác hơn là nhét vào trong xó rồi.” Văn Khúc tinh quân mỉm cười, “Tặng cho ngươi, nó còn có đất dụng võ.”

    “Này. . . . . .” Hứa Tiên do dự.

    “Di, Văn Khúc tinh quân muốn đưa tường vân cho Hứa Tiên sao? Lấy ra xem một chút, nếu mà không đẹp thì đừng lấy. Ta kêu Nhị ca luyện giùm là được.” Dương Thiền bưng trà chạy ra, gương mặt có chút phiếm hồng. Xem ra mới vừa rồi chạy vào lại đi uống trộm vài hớp rượu hoa đào rồi.

    Văn Khúc tinh quân vung nhẹ tay lên, một đóa tường vân hồng phấn liền hiện ra. Không giống với màu sắc tường vân của Dương Thiền, đóa tường vân này màu sắc thanh tân (trong sáng) hơn một chút.

    “Thật xinh đẹp, ha ha, rất thích hợp với Hứa Tiên. Nhận đi, nhận đi. Cám ơn huynh nha Văn Khúc tinh quân.” Dương Thiền tuyệt không khách khí, cười hì hì thu lấy.

    Hứa Tiên thấy thế, ngượng ngùng hướng Văn Khúc tinh quân nói cám ơn: “Đa tạ Văn Khúc tinh quân. Tặng lễ vật quý trọng như vậy.”

    “Chuyện nhỏ thôi mà.” Văn Khúc tinh quân cười ôn hòa nhìn Hứa Tiên khoát tay. Một đóa tường vân mà thôi, chỉ cần nàng muốn, bất kỳ vật gì ta cũng sẽ hai tay dâng lên, bao gồm cả tánh mạng của ta. (TNN: xong xong lại thêm một đóa hoa đào @@)

    Văn Khúc tinh quân ngồi một chút liền rời đi. Dương Thiền nhìn tường vân của Hứa Tiên cười hắc hắc không ngừng: “Thứ tốt đó, ngươi cất cho kĩ.”

    Hứa Tiên gật đầu. Dương Thiền cũng nói là đồ tốt, vậy mà Văn Khúc tinh quân lại nói là đồ hắn luyện chế năm xưa không quý hóa gì. Đây là tình huống quái gì vậy?

    Hứa Tiên còn đang suy nghĩ không hiểu, thì Nhị Lang thần liền hiện ra. Tinh thần không có phấn chấn như thường ngày, Nhị Lang thần hôm nay bộ dạng có chút kỳ quái. Chờ Nhị Lang thần đến trước mặt bọn họ, Hứa Tiên mới thấy một bên mắt của Nhị Lang thần bị bầm đen. (TNN: haha Bạch ca đã trả thù :z17:1:))

    “Ha ha, tiểu bạch xà này không tệ. Lại có thể gây thương tổn cho Bổn thần.” Nhị Lang thần vô cùng tuấn mỹ, mặt mặc dù bị thương, nhưng tâm tình hình như vẫn rất tốt, “Có điều cũng là do Bổn thần dạy mấy ngày nay mới có thể có kết quả tốt như thế.”

    Dương Thiền rất là kinh ngạc nhìn hốc mắt bị bầm tím của Nhị Lang thần, đã bao lâu rồi không có thấy nhị ca nhà mình bị thương nha?

    Hứa Tiên cũng vô cùng kinh ngạc, nhưng nhiều hơn là cao hứng.

    “Hứa Tiên, đi đi, hắn ở bên ngoài chờ ngươi. Ta đã đáp ứng hắn chỉ cần thương tổn được ta liền cho các ngươi gặp mặt.” Nhị Lang thần hướng Hứa Tiên nói.

    Hứa Tiên trong lòng cũng rất nhớ Bạch Tố Trinh, nên hướng Nhị Lang thần hành lễ, cùng Dương Thiền nói rõ, rồi liền bay ra ngoài. Dương Thiền vểnh miệng, mặc dù không vui nhưng cũng không nói gì.

    Bay ra khỏi rừng trúc, Hứa Tiên thấy người mình ngày nhớ đêm mong. Cũng hiểu tại sao Nhị Lang thần lại bị thương, so ra Bạch Tố Trinh bị thương lại càng nghiêm trọng. Toàn thân cao thấp cơ hồ không có một chỗ nào lành lặn.

    “Tiểu Bạch!” Hứa Tiên chạy đến, đau lòng thấp giọng hô lên.

    “Ta không sao.” Bạch Tố Trinh một tay kéo Hứa Tiên vào trong ngực.

    Dựa vào lồng ngực quen thuộc, nước mắt Hứa Tiên thiếu chút nữa chảy xuống.

    “Dương cô nương, đa tạ ngươi chiếu cố tốt nương tử của ta.” Bạch Tố Trinh hướng vào trong rừng trúc bỏ lại những lời này, rồi liền ôm Hứa Tiên trực tiếp bay đi.

    Dương Thiền ở trong rừng trúc tức giận dậm chân, muốn đuổi theo, Nhị Lang thần lại giữ nàng lại: “Được rồi, tiểu muội, người ta dù sao cũng là vợ chồng, muội cứ muốn chiếm cứ Hứa Tiên còn ra thể thống gì nữa chứ?”

    Dương Thiền không phục nói thầm: “Nhị ca huynh không biết xấu hổ còn nói muội, huynh không phải là chiếm cứ phu quân người ta không tha sao chứ.”

    “Ta chỉ là luyến tiếc tài năng. Còn muội là hồ nháo.” Nhị Lang thần bất đắc dĩ nói.

    “Muội cũng luyến tiếc tài năng a! Muội dạy cho Hứa Tiên rất nhiều pháp thuật đó.” Dương Thiền không phục phản bác.

    “Vâng vâng, muội là luyến tiếc tài năng.” Nhị Lang thần bất đắc dĩ phụ họa, bỗng nhiên nhớ tới cái gì, hỏi, “Nói đi cũng phải nói lại, tại sao muội vừa thấy Hứa Tiên liền dính như sam thế?” Nhị Lang thần hỏi vấn đề mà mình sớm thấy kỳ quái lâu nay.

    “Mùi vị trên người nàng rất dễ chịu.” Dương Thiền nói câu này lại sợ Nhị Lang thần nghe không hiểu, liền bổ sung, “Mùi vị hồn phách của nàng rất dễ chịu.”

    Nhị Lang thần nghe xong ngẩn người, nhưng ngay sau đó cau mày không biết đang suy nghĩ cái gì. Dương Thiền cảm thấy nhàm chán, trở về phòng uống rượu, thuận tiện nghĩ lúc nào nên đi tìm Hứa Tiên.

    Bạch Tố Trinh mang theo Hứa Tiên trực tiếp trở về động phủ núi Thanh Thành. Tiểu Thanh đã sớm đợi ở đây. Thấy hai người trở về, trên mặt Tiểu Thanh lộ ra nụ cười nghênh đón.

    “Đại ca, Hứa Tiên, hai người đã trở lại.”

    “Ừ, Tiểu Thanh.” Hứa Tiên thấy Tiểu Thanh cũng cảm thấy rất là thân thiết.

    Bạch Tố Trinh đáp xuống đất nhưng không lên tiếng, sau khi để Hứa Tiên xuống, đột nhiên phun ra một ngụm máu tươi.

    “Tiểu Bạch!” Hứa Tiên kinh hoảng hô lên.

    “Không sao.” Bạch Tố Trinh lắc đầu. Tiểu Thanh lại giống như quen rồi nên không lạ, thuần thục lấy ra khăn lông, mang nước nóng sang.

    Nhìn Bạch Tố Trinh thuần thục chữa thương, Hứa Tiên trong lòng một trận chua xót. Nàng an tĩnh theo ở bên cạnh, nhìn Bạch Tố Trinh trị thương, một lúc lâu sau sắc mặt Bạch Tố Trinh dần dần tốt lên Hứa Tiên mới yên lòng.

    “Tiểu Bạch. . . . . .” Hứa Tiên nhìn Bạch Tố Trinh mở mắt.

    “Đói bụng sao?” Bạch Tố Trinh khẽ mỉm cười, nhìn tới làm Hứa Tiên sửng sốt.

    “Tiểu Bạch, thật ra thì huynh cười lên nhìn rất đẹp.” Hứa Tiên không đứng đắn cười hì hì nói.

    Bạch Tố Trinh ngẩn người, đưa tay ôm chầm Hứa Tiên, kéo nàng ngồi lên đùi mình. Giống như rất tự nhiên, Hứa Tiên cúi đầu hôn lên trán Bạch Tố Trinh, sau đó từ từ dời xuống.

    Bạch Tố Trinh nhẹ nhàng đưa môi lên, một cỗ mùi vị thanh tân nhàn nhạt xâm nhập khoang miệng Hứa Tiên. Hứa Tiên hai mắt nhắm nghiền, từ từ đắm chìm trong ôn nhu này.

    Tiểu Thanh bưng thức ăn đứng ở cửa thấy một màn như vậy, cười trộm lặng yên không một tiếng động lui ra ngoài.

    Sáng sớm hôm sau, Hứa Tiên chống eo đau nhức, một hồi lâu mới bò xuống giường. Giằng co hơn nửa đêm, Hứa Tiên liếc mắt nhìn Tiểu Bạch thần thanh khí sảng bên cạnh một cái, trong lòng đau đớn, này giống người hôm qua vừa bị trọng thương sao?

    Ban ngày, Hứa Tiên mới có cơ hội đánh giá động phủ của Bạch Tố Trinh. Chỉ hai chữ, đơn giản. Động phủ này bày biện vô cùng đơn giản. Giường đá, bàn đá, ghế đá, ngoài ra không còn gì khác. Đúng là phong cách Bạch Tố Trinh.

    Những ngày kế tiếp liền đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ tu luyện và tu luyện, sau đó còn tiếp đãi một vài người không mời mà đến. Tỷ như Dương Thiền, tỷ như Nhị Lang thần. Nhị Lang thần mỗi lần tới, đều cùng Bạch Tố Trinh đánh đến thiên hôn địa ám. Mà Dương Thiền mỗi lần tới đều chiếm cứ Hứa Tiên không tha, ngoài mặt nói là dạy Hứa Tiên pháp thuật, song trên thực tế là tách Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh ra. Tiểu rết cùng Ngao Thanh cũng thường xuyên đến. Hai người mỗi lần tới đều mang theo một đống đồ lớn, nào thức ăn, đồ dùng, quần áo, rất nhanh đem động phủ đơn giản của Bạch Tố Trinh sắp xếp lại đầy đủ hơn.

    “Sư phụ, tại sao con lại cảm thấy Dương Thiền sư phụ đối với người thái độ thật quỷ dị.” Tiểu rết vừa nhai nhai mứt mới mua vừa nhìn Hứa Tiên bên cạnh nhỏ giọng nói. Tướng công của sư phụ hắn phải gọi là “sư công”, nhưng sư phụ của sư phụ cũng là gọi là “sư công”. Ý nghĩa bất đồng, song chữ lại giống nhau. Mỗi lần hắn vừa gọi Bạch Tố Trinh là “sư công”, thì Dương Thiền liền hung hăng trừng hắn, làm cho hắn cảm thấy vô cùng ủy khuất. (TNN: *chắp tay cầu nguyện* đừng như ta đang nghĩ nha *run run*)

    “Ha hả, cái này sao, bởi vì Dương Thiền sư phụ vẫn không có bằng hữu, cùng ta tương đối hợp ý, cho nên mới muốn chiếm lấy nhiều hơn một chút.” Hứa Tiên cười cười xấu hổ, giải thích qua loa.

    Tiểu rết nhìn trời, đau khổ suy tư, nói: “Tham muốn giữ lấy? Có phải giống như con đối với Ngao Thanh hay không? Lúc nào con cũng cảm thấy Ngao Thanh chỉ có thể là của con mà thôi.”

    Hứa Tiên thiếu chút nữa bị sặc, vội vàng nói: “Cái này không giống nhau. Hoàn toàn bất đồng, đừng lấy ví dụ linh tinh.”

    “Nha.” Tiểu rết cái hiểu cái không gật đầu.

    Hứa Tiên đầu đầy hắc tuyến, ban đầu may nhờ có mình vắt óc dạy dỗ mà Tiểu rết biết phân biệt được đâu là ‘yêu’. Bằng không không biết Tiểu rết này hôm nay còn sẽ nói ra lời hùng hồn như thế nào nữa.

    “Sư phụ, đừng để ý cái đồ côn trùng ngốc này, ăn cái này đi.” Ngao Thanh liếc Tiểu rết một cái, đem thịt khô trong tay đưa cho Hứa Tiên.

    Hứa Tiên híp mắt nhận lấy, thích thú ăn.

    Tiểu rết thình lình nói một câu: “Sư phụ, con chuẩn bị mang Ngao Thanh trở về gặp mặt cha con đó.”

    Phốc. . . . . . Hứa Tiên thiếu chút nữa đem thịt khô trong miệng phun ra. Kim Bạt Pháp Vương!

    “Sư phụ, cha con nhất định sẽ thật cao hứng .” Tiểu rết hưng phấn nói.

    Hứa Tiên vẫn đang suy nghĩ, có thể nuôi được một nhi tử cực phẩm như Tiểu rết thì Kim Bạt Pháp Vương sẽ là nhân vật thần kỳ đến cỡ nào a.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 43: Mang thai!

    “Sư phụ, cha con nhìn thấy người nhất định cũng sẽ rất vui mừng. Chi bằng chúng ta cùng đi đi.” Tiểu rết cao hứng nói, “Nhà con ở Phượng Hoàng Sơn, rất đẹp đó.”

    Đi Phượng Hoàng Sơn? Hứa Tiên sửng sốt, nàng còn chưa có nghĩ tới sẽ đi đâu. “Cái ổ” của Kim Bát Pháp Vương hả, còn có hai con thỏ tinh, Hồ Mị nương cùng Thải Nhân gì gì đó nữa đấy. Hứa Tiên sờ cằm nghĩ tới hình ảnh những người này trong kịch truyền hình. Kim Bát Pháp Vương hình như là đại hồ tử (một người to lớn râu ria tùm lum), vũ khí trong tay là một đôi Kim Bạt (cái mũ vàng) thì phải.

    “Sư phụ, đi đi mà. Nhà ta rất đẹp, đi chơi đi.” Tiểu rết giương mắt nhìn Hứa Tiên, lắc lắc cánh tay nàng.

    Hứa Tiên còn chưa kịp nói gì, thì nơi xa đã liền truyền đến giọng của Dương Thiền: “Đi đâu đấy? Đi đâu đấy? Rất vui sao? Ta cũng muốn đi.”

    “Sư công (sư công này là sư phụ của sư phụ).” Tiểu rết lập tức đứng nghiêm, vô cùng cung kính chào hỏi.

    “Ừ, Tiểu trùng tử (con sâu nhỏ) ngoan. Mới vừa rồi ngươi nói đi nơi nào chơi thế?” Dương Thiền đến trước mặt bọn họ gấp gáp khó nhịn hỏi.

    “Là đến nhà của con.” Tiểu rết nói.

    “A, vậy một lát nữa đi liền đi. Hứa Tiên, chúng ta cùng đi nha.” Dương Thiền thấy hứng thú, liền tiến lên gạt Tiểu rết ra, ôm cánh tay Hứa Tiên cười cười.

    “Ách. . . . . .” Hứa Tiên còn chưa nghĩ thông xem có nên đi hay không, thì Dương Thiền đã quyết định thay rồi.

    “Nàng muốn thì chúng ta liền đi một chuyến cũng được.” Bạch Tố Trinh xuất hiện ở phía sau Hứa Tiên, nhàn nhạt nói.

    Dương Thiền trừng mắt nhìn Bạch Tố Trinh, khó chịu nói: “Coi như ngươi may mắn, gần đây Nhị ca không rảnh.”

    Bạch Tố Trinh mắt điếc tai ngơ, như bình thường hoàn toàn không thèm nhìn Dương Thiền. Thái độ của Bạch Tố Trinh khiến Dương Thiền càng thêm nghiến răng nghiến lợi nhưng lại không có biện pháp nào.

    Cứ như vậy, một nhóm người hùng hổ hướng Phượng Hoàng Sơn mà đi. Vừa bay đến chân núi Phượng Hoàng Sơn, Hứa Tiên lại cảm thấy ngực đột nhiên cực kì khó chịu.

    “Sao vậy?” Bạch Tố Trinh nhận ra Hứa Tiên không bình thường, lo lắng hỏi.

    “Không biết, đột nhiên khó chịu có chút buồn nôn.” Hứa Tiên cau chặt chân mày.

    “Đi xuống trước đã.” Bạch Tố Trinh dứt lời liền ôm Hứa Tiên dẫn đầu bay xuống.

    Chờ sau khi hạ xuống, Hứa Tiên mới phát hiện bọn họ đáp bên cạnh một cái hồ, nhưng đây không phải là điều làm cho nàng kinh ngạc. Làm cho nàng kinh ngạc chính là ở trong hồ có người quen. Mà người này không phải là ai khác, chính là Pháp Hải.

    “Pháp Hải, làm sao ngươi lại ở chỗ này, ngươi đến đây làm gì?” Hứa Tiên kinh ngạc hỏi Pháp Hải trong hồ chỉ lộ ra nửa người trên. Rất rõ ràng, Pháp Hải không mặc y phục , hình như. . . . . . Đang tắm?

    “Tiểu tăng ở đây tu thân dưỡng tính.” Pháp Hải rất đứng đắn trả lời.

    “Phải không?” Hứa Tiên hoài nghi nhìn Pháp Hải. Bất quá, vóc người Pháp Hải thật đúng là không tệ, nhìn bộ ngực rắn chắc kìa, chậc chậc, chẹp chẹp . . . . . .

    “Làm phiền các thí chủ xoay người sang chỗ khác.” Pháp Hải vẻ mặt bình tĩnh.

    Mấy người Hứa Tiên giật giật khóe miệng, song vẫn xoay người đi. Một hồi, phía sau liền vang lên tiếng xột xoạt. Pháp Hải đang mặc quần áo.

    “Các vị thí chủ tại sao lại ở chỗ này?” Sau khi Pháp Hải mặc quần áo thì mở miệng.

    Mọi người xoay người, Hứa Tiên bây giờ mới nhìn rõ lần này Pháp Hải không có mang theo Thiền trượng và Kim bát, mà là cầm mõ.

    “Thăm nhà. Tới nhà đồ đệ của ta.” Hứa Tiên trả lời.

    “Nga, như vậy à.” Pháp Hải gật đầu, rồi bỗng nhiên kinh ngạc nhìn bụng Hứa Tiên, há to mồm, “Văn Khúc tinh quân hạ phàm?”

    Hứa Tiên còn chưa kịp lấy lại tinh thần, đã trực tiếp khinh bỉ nhìn Pháp Hải: “Pháp Hải, tại sao không phải là thần tài hạ phàm?” (Xu: e bó chiếu với tỷ lun ak)

    Pháp Hải kinh hãi: “Làm sao ngươi biết ta đang suy nghĩ gì?”

    “Ngươi vừa nói ra đó thôi.” Hứa Tiên rất là im lặng.

    “Tội lỗi, tội lỗi! Tài tức là không, không tức là tài.” Pháp Hải nhắm mắt lại, hung hăng gõ mõ trong tay, nhìn đến khiến Hứa Tiên cao hứng cười ha ha. Cái tên Pháp Hải này, thật là thú vị nha, ở đâu có một chút tự giác của người xuất gia đây chứ. (TNN: haha sao ta lại cứ nhớ tới câu ‘sắc tức là không, không tức là sắc’ nhỉ *smile* đến bao giờ Hải ca mới niệm câu này đây a *Chờ mong nha*)

    Nhưng, rất nhanh Hứa Tiên liền cảm thấy có cái gì không đúng, làm sao lại chỉ mình mình cười, còn những người khác đều đang mãnh liệt nhìn chằm chằm bụng mình.

    “Sao thế?” Hứa Tiên nghi ngờ, “Đúng rồi, mới vừa rồi Pháp Hải nói cái gì mà Văn Khúc tinh quân hạ phàm, hắn tới sao? Ở đâu? Ụa. . . . . .”

    Hứa Tiên vừa hỏi xong, đột nhiên cảm thấy một trận khó chịu, sau khi nôn ra sắc mặt chợt thay đổi. Bây giờ thì nàng biết là chuyện gì xảy ra rồi. . . . . .

    Hứa Tiên run run sờ lên bụng mình, chẳng lẽ mình mang thai? Hơn nữa trong bụng chính là Văn Khúc tinh quân? Có cần thiết giống khoa học viễn tưởng như vậy hay không? Nghĩ tới nam tử ôn nhuận tựa ngọc kia, Hứa Tiên cảm thấy không được chân thật lắm.

    “Pháp Hải, có phải ngươi nhìn sai rồi hay không?” Hứa Tiên cảm giác giọng mình run rẩy.

    Bạch Tố Trinh nhìn bụng Hứa Tiên, khẽ há mồm, cả người u mê. Dương Thiền lại càng kinh ngạc.

    “Mọi chuyện nếu đã có nhân tự khắc sẽ có quả.” Pháp Hải không đi thẳng vào vấn đề, mà chỉ bí hiểm nói, “Đây chính là duyên phận.”

    Hứa Tiên không biết nói cái gì cho phải, duyên phận, lại là hai chữ này. Tại sao mỗi lần Pháp Hải nói ra hai chữ này đều làm cho người ta rất muốn đánh hắn như vậy? (TNN: cái mặt cần ăn đòn a *smile*)

    Có điều, mình mang thai sao? Trong bụng có hài tử của Tiểu Bạch rồi! Nhưng kia lại là Văn Khúc tinh quân ôn nhu nho nhã? Hắn làm sao lại đầu thai chứ? Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra đây? Hứa Tiên không hiểu, mọi chuyện đã khác hẳn với nguyên tác rồi, tại sao Văn Khúc tinh quân vẫn có thể đầu thai thành con của nàng được đây. Hơn nữa chỉ cần vừa nghĩ tới nam tử trẻ tuổi kia bây giờ đã đầu thai thành con mình, nàng đã cảm thấy thật quái dị rồi.

    Hứa Tiên vuốt bụng nhìn về phía Bạch Tố Trinh, lại phát hiện Bạch Tố Trinh ánh mắt cực nóng, sáng quắc nhìn nàng. Bạch Tố Trinh chậm rãi đặt tay lên tay Hứa Tiên, sau đó nhẹ nhàng vuốt bụng Hứa Tiên, dịu dàng nói: “Bất kể là cái gì hạ phàm, hắn đều là hài tử của ta và nàng, cái này là đủ rồi.” (TNN: anh cứ chuẩn bị mà đón tình địch vào cửa đi *smile* haha sau này hối k kịp đó :z17:1:))

    Hứa Tiên ngẩn người, nhưng ngay sau đó lộ ra nụ cười sáng lạn. Đúng vậy a, đây là con của mình. Mình rốt cuộc đang luẩn quẩn cái gì chứ.

    Dương Thiền thì tò mò nhìn bụng Hứa Tiên, cũng muốn đưa tay sờ sờ. Nhưng phía trước không còn chỗ, nên cứ tò mò.

    Tiểu Thanh cũng rất kinh ngạc, sau khi lấy lại tinh thần liền hì hì cười nói: “Chúc mừng đại ca, Hứa Tiên.”

    Còn Tiểu rết và Ngao Thanh thì tò mò nhìn bụng Hứa Tiên. Tiểu rết nhỏ giọng nói với Ngao Thanh: “Vợ à, nàng nói xem sư phụ sẽ sinh ra người hay rắn đây?”

    “Câm miệng, ngu ngốc. Còn rãnh rỗi lo lắng sư phụ sinh ra cái gì, tốt nhất nghĩ tới mình trước đi. Xem rút cuộc sau này ta sẽ sinh cái gì.” Ngao Thanh tức giận nói. (TNN: có lẽ là một con rồng có rất nhiều chân chăng *chống cằm suy tư*)

    Vì vậy, Tiểu rết rối rắm.

    Hứa Tiên vuốt bụng mình, đắm chìm trong vui sướng. Có đứa nhỏ rồi, trong bụng mình có con của Tiểu Bạch rồi.

    Bạch Tố Trinh bộ mặt luôn luôn lãnh khốc giờ phút này cũng trở nên nhu hòa. “Hiện tại cảm thấy thế nào? Vẫn rất khó chịu sao? Chúng ta hay là trở về đi thôi.” Bạch Tố Trinh nhìn sắc mặt Hứa Tiên có chút không tốt, lo lắng nói.

    “Không có chuyện gì. Đã tới rồi, chúng ta nên bá kiến cha của đồ đệ đã.” Hứa Tiên nghĩ, nếu đã đến đây, gặp một lần cũng không có gì không tốt.

    “Ở ngay phía trước rồi. Cùng cha con chào hỏi chút đi nha.” Tiểu rết mở miệng.

    Hứa Tiên gật đầu, Bạch Tố Trinh rút cuộc đáp ứng. Đoàn người đi lên trên núi. Pháp Hải thì cáo từ với bọn họ rồi rời đi.

    Tiểu rết mang theo mọi người trực tiếp đi về phía nhà hắn.

    “Đến, đến rồi.” Tiểu rết vui rạo rực chỉ vào động phủ phía trước nói.

    Hứa Tiên nhìn cửa động phủ kia, có chút u mê. Động phủ này cùng động phủ của Bạch Tố Trinh hoàn toàn là hai loại phong cách ngược. Cái động được trang hoàng nguy nga lộng lẫy kia thực làm nàng hoài nghi đây rút cuộc là động phủ của yêu tinh sao? Hẳn phải là nhà giàu mới nổi thì đúng hơn á! Nhìn một chút lớp vàng gắn trên cửa lớn kia, nhìn một chút hoa văn tinh xảo bằng bạc kia, tiếp đó lại nhìn một chút đống dạ minh châu gắn trên cửa kia.

    Tiểu rết tiến lên đẩy cửa ra, hướng bên trong hô to: “Cha, con đã về rồi.”

    Bên trong không có động tĩnh gì.

    Tiểu rết tiếp tục lớn tiếng hô: “Cha, con đã về rồi.”

    “Gọi cái rắm a. Ta không phải đã nói, tìm không được vợ thì đừng có trở lại hay sao?” Bên trong truyền đến một giọng nói trầm thấp, tức giận nói, “Còn la chí chóe nữa cẩn thận ta cắt đứt chân ngươi đó!”

    Cắt đứt chân, chậc chậc, đó hẳn là một “công trình” tương đối khổng lồ đây. Hứa Tiên ở trong lòng vô cùng chuyên tâm suy nghĩ về vấn đề này.

    “Con tìm được vợ rồi.” Tiểu rết lại gào thét một câu.

    Bên trong phịch một tiếng lớn, hình như là cái gì rớt xuống đất. Tiếp theo, vang lên tiếng bước chân dồn dập, một bóng dáng rất nhanh xuất hiện ở trước mắt mọi người.

    “Đâu? Đâu?” Người vừa mở cửa gào thét.

    Hứa Tiên đánh giá người vừa đến, thoạt nhìn bộ dạng hơn bốn mươi tuổi, một thân áo choàng màu đen, phía trên thêu hoa văn màu vàng. Một chân mang giày da, chân còn lại đi trần, hiển nhiên mới vừa rồi chưa kịp mang xong giầy, đã vội vã chạy đến. Khuôn mặt cũng là có chín phần tương tự với Tiểu rết, là một đại thúc “xinh đẹp”. (Xu: êccêc, tác giả dùng từ MĨ a)

    Kim Bạt Pháp vương thấy ở cửa nhiều người như vậy có chút trợn tròn mắt, sau đó thấy Tiểu rết lôi kéo Tiểu Long Nữ, lập tức liền xác nhận mục tiêu. Này, này. . . . . . Kim Bạt Pháp Vương nghẹn họng trân trối, đây là Tiểu Long Nữ sao? Sừng rồng này, đuôi rồng nữa này! Kim Bạt Pháp Vương cảm giác trái tim nhỏ bé của mình có chút chịu không nổi rồi.

    “Cha, đây là vợ con, Ngao Thanh. Đây là sư phụ con, Hứa Tiên. Đây là sư công con, sư phụ của sư phụ. Còn người này cũng là sư công con luôn, nhưng là tướng công của sư phụ. Đây là Tiểu Thanh sư thúc.” Tiểu rết giới thiệu mọi người, “Đây là cha con, Kim Bạt Pháp Vương.”

    Kim Bạt Pháp Vương đầu óc có chút hôn mê. Nhếch miệng cười với mọi người nói: “Chư vị đường xa mà đến, cực khổ rồi. Mời vào tệ xá uống ly trà. Con ta đã phiền chư vị chiếu cố nhiều.” Kim Bạt Pháp Vương chắp tay hành lễ.

    Hứa Tiên đáp lễ: “Đâu có đâu có, Tiểu rết vẫn luôn rất biết nghe lời.” Hứa Tiên trong lòng thầm nghĩ, tuy Tiểu rết rất dở hơi, nhưng xem ra cha hắn cũng vẫn còn chút bình thường đi.

    Kim Bạt Pháp Vương mời mọi người vào động phủ, mình đi ở phía sau, một phát kéo Tiểu rết qua: “Nhi tử à, ta kêu con tìm vợ, nhưng không có bảo con trèo cao như vậy a, con muốn hại chết lão tử chắc. Còn có ta chẳng phải đã bảo con tìm bắp đùi to một chút mà ôm, vậy bắp đùi sư phụ con có to không?” (TNN: ý nói tìm trụ cột mạnh một chút mà bám đó *smile*)

    Hứa Tiên giật giật khóe miệng, thu hồi ý nghĩ mới vừa rồi cảm thấy Kim Bạt Pháp Vương bình thường. Người bình thường khi nói những lời này không phải nên kéo Tiểu rết qua chỗ khác tránh xa mọi người rồi mới nói sao?

    “Chắc là to.” Tiểu rết cẩn thận suy nghĩ một chút, nói, “Sư phụ của sư phụ là Dương Thiền, muội muội Nhị Lang Chân Quân. Nhị Lang Chân Quân cùng tướng công của sư phụ tình cảm rất tốt, thường xuyên ở chung một chỗ đó.” (TNN: haha JQ nha *smile*)

    Tiểu rết vừa dứt lời, sắc mặt Bạch Tố Trinh liền đen lại. Hứa Tiên thì rất muốn cười. Tình cảm tốt, thường xuyên ở chung một chỗ, ha ha. Tại sao nghe lại có cảm giác không ổn vậy chứ.

    Kim Bạt Pháp Vương vỗ ngực há miệng hít sâu, sau đó nặng nề vỗ vỗ bả vai Tiểu rết, vui sướng hài lòng nói: “Nhi tử ngoan, làm rất khá. Bắp đùi này có thể ôm được rồi.”

    Mọi người im lặng quay đầu nhìn hai cha con, bọn họ rốt cuộc có biết tự giác tiết chế khi nói chuyện hay không?

    Kim Bạt Pháp Vương lấy lại tinh thần, hắc hắc cười với mọi người, ngượng ngùng nói: “Chư vị mời vào, mời vào.”

    Lần này Hứa Tiên chưa thấy được hai con thỏ tinh kia, trong lòng có chút tiếc nuối. Khi bọn họ đi Kim Bạt Pháp Vương cũng kiên quyết kín đáo đưa cho Hứa Tiên rất nhiều tài vật, tỏ vẻ cảm tạ nàng. Cuối cùng mới nói ra là Tiểu rết sau này liền nhờ cậy vào Hứa Tiên. Đối với Tiểu Long Nữ Ngao Thanh, Kim Bạt Pháp Vương vừa vui vừa buồn. Đối phương là Long Tộc, chưa nói tới chuyện hôn sự này chắc chắn sẽ lận đận, mấu chốt nhất chính là đối phương còn chưa trưởng thành, nhi tử nhà mình còn phải đợi dài dài a.

    Chia tay Kim Bạt Pháp vương, Bạch Tố Trinh liền mang Hứa Tiên trực tiếp trở về nhà ở trấn Giang dưỡng thai. Núi Thanh Thành quá lạnh, Bạch Tố Trinh sợ nàng sau khi mang thai chịu không được khí hậu ở đó.

    Hứa Kiều Dung đối với việc trở về của bọn họ đương nhiên mừng rỡ. Chính nàng cũng sắp lâm bồn rồi, hiện tại biết được Hứa Tiên mang thai, tất nhiên là song hỷ lâm môn.

    Trên trời, Thiên Quyền Cung đã sớm không một bóng người, không còn bóng dáng Văn Khúc tinh quân.

    Quan Âm cùng Kim Thiền tử đứng trên mây, nhìn xuống dưới.

    “Ngươi cảm thấy, ngươi có thể thắng sao?” Mi tâm giữa chân mày Quan Âm hiện lên thần sắc lo lắng.

    Kim Thiền Tử tà tà cười một tiếng: “Đừng xem thường bọn họ, chúng ta rửa mắt chờ xem đi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 44: Tiểu Bạch giết rồng

    Từ khi Hứa Tiên mang thai tới nay, Bạch Tố Trinh như lâm đại địch, cả ngày không biết làm thế nào mới tốt. Mà Hứa Tiên rất nhanh bắt đầu nôn nghén, ói đến long trời lở đất. Uống một ngụm nước thì ói ra hai lần, ói ra cả mật xanh mật vàng. Bạch Tố Trinh gấp như kiến bò chảo nóng, quay mòng mòng.

    Cứ như vậy xoay đến trước mặt bức họa Quan Âm.

    “Quan Âm Đại sĩ, ta có việc tìm ngươi.” Lúc này khẩu khí Bạch Tố Trinh mặc dù lo lắng nhưng tương đối có lễ phép.

    “Chuyện gì?” Quan Âm Đại sĩ cười híp mắt hiện thân. Hiếm khi tiểu bạch xà này lễ phép như vậy, không tệ không tệ, trẻ con dễ dạy nha.

    “Hứa Tiên vẫn nôn, có biện pháp gì không?” Bạch Tố Trinh đi thẳng vào vấn đề.

    Quan Âm Đại sĩ nghe xong lời này, kích động tới muốn đem tịnh bình nện thẳng vào đầu Bạch Tố Trinh. Mẹ nó, chuyện gì, lại là chuyện gì đây? Cái này cũng đi tìm mình? Trẻ nhỏ dễ dạy cái rắm a! Quan Âm Đại sĩ lập tức thu hồi lời nói lúc trước của mình.

    “Ngươi nên đi tìm đại phu.” Quan Âm Đại sĩ nghiến răng nghiến lợi nói.

    “Nga, cũng đúng.” Bạch Tố Trinh chợt hiểu ra, không hề để ý tới Quan Âm Đại sĩ nữa, xoay người vội vàng ra cửa.

    Khóe mắt Quan Âm Đại sĩ co rút rồi lại co rút, tịnh bình trên tay run rẩy rồi lại run rảy, một hồi lâu mới bình tĩnh tâm tình, biến mất.

    Nhìn Bạch Tố Trinh chạy ngược chạy xuôi, Hứa Kiều Dung vô cùng hài lòng. Thấy muội phu quan tâm muội muội của mình như vậy, nàng dĩ nhiên rất yên tâm.

    Sau khi uống thuốc, Hứa Tiên nôn nghén rốt cục giảm bớt một chút, khiến Bạch Tố Trinh hơi hơi yên lòng.

    Dương Thiền chiều hôm đó chạy tới, nhìn chằm chằm cái bụng còn chưa nhô lên của Hứa Tiên. Nàng đi qua Thiên Quyền Cung rồi, quả nhiên không có bóng dáng Văn Khúc tinh quân. Thiên Quyền Cung vắng ngắt, đại môn đóng chặt. Dương Thiền chống cằm nhìn bụng Hứa Tiên, rất là nghi hoặc Văn Khúc tinh quân rốt cuộc hạ phàm lúc nào, đầu thai vào trong bụng Hứa Tiên lúc nào đây? Còn nữa tại sao lại muốn đầu thai vào bụng Hứa Tiên chứ? Tất cả đều vô cùng kỳ quái nha. Nàng nghĩ nghĩ liền không nhịn được đi hỏi nhị ca, mà nhị ca trả lời càng làm cho nàng u mê hơn.

    Lúc Nhị Lang thần trả lời nàng, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc: “Hết thảy đều đã được định trước rồi.” Nói xong cũng không lên tiếng nữa.

    Làm sao lại là đã định trước? Dương Thiền không rõ. Chỉ cảm thấy nhị ca hình như biết cái gì, nhưng lại không muốn nói cho nàng biết.

    “Thật thần kỳ, Hứa Tiên, ngươi ở nơi này có hài tử nha.” Dương Thiền nhìn bụng Hứa Tiên thấp giọng nói.

    Hứa Tiên sờ sờ bụng của mình, cũng cười lên: “Đúng vậy a, ta cũng cảm thấy rất thần kỳ.” Thời điểm biết được mình mang thai, Hứa Tiên năm lần bảy lượt bắt Bạch Tố Trinh cam đoan là mình sẽ không sinh ra trứng rắn gì gì đó, làm cho Bạch Tố Trinh dở khóc dở cười.

    Dương Thiền cảm thấy chuyện này có cái gì không đúng, nhưng lại không nói ra được rốt cuộc là lạ ở chỗ nào.

    “Hứa Tiên, ngày mai ta trở lại thăm ngươi.” Dương Thiền suy nghĩ một chút, chuẩn bị đi tìm người có quan hệ tốt với Văn Khúc Tinh Quân là Văn Xương Tinh hỏi.

    “Ừ.” Hứa Tiên gật đầu, tiễn Dương Thiền rời đi.

    Dương Thiền một mạch tìm tới Văn Xương Tinh. Văn Xương Tinh với Văn Khúc Tinh phong cách hoàn toàn bất đồng. Văn Khúc Tinh ôn tồn lễ độ, mà Văn Xương Tinh lại làm cho người ta cảm giác phong lưu phóng khoáng. Hắn một thân áo choàng màu sáng, đôi mắt hoa đào mang theo mị hoặc. Vừa nhìn thấy Dương Thiền liền cười hì hì nói: “Tiểu Dương Thiền, hôm nay làm sao rãnh rỗi tới chỗ của huynh thế?”

    “Văn Xương Tinh!” Dương Thiền đứng lại, mắt to nhìn chằm chằm Văn Xương Tinh, “Huynh nhất định biết Văn Khúc Tinh hạ phàm lúc nào đúng không? Hắn tại sao phải đầu thai thành hài tử Hứa Tiên vậy? Đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Ta mỗi lần nhìn bụng Hứa Tiên đều cảm thấy rất khó tin được. Văn Khúc Tinh làm sao lại chạy đến trong bụng Hứa Tiên đây?” Dương Thiền đùng đùng hỏi một chuỗi vấn đề.

    Văn Xương Tinh híp đôi mắt hoa đào, nhìn Dương Thiền, cười khẽ một tiếng: “Tiểu hài tử chưa cần thiết phải biết nhiều như vậy.”

    “Văn Xương Tinh!” lời của Văn Xương Tinh làm Dương Thiền tức đến dậm chân.

    “Tiểu Dương Thiền ngoan, chuyện của người lớn thì người lớn tự có quyết định.” Văn Xương Tinh nói năng thận trọng, cái gì cũng không lộ cho Dương Thiền. Bất kể Dương Thiền quấy rầy như thế nào, Văn Xương Tinh cũng cười híp mắt ngăn đề tài lại.

    Cuối cùng Dương Thiền chỉ có thể tức giận thở hồng hộc rời đi, Văn Xương Tinh nhìn bóng lưng Dương Thiền lúc này mới thở dài. Quyết định của Văn Khúc Tinh lần này, hắn làm sao cũng không ngăn cản được. Không biết kết quả rốt cuộc sẽ như thế nào đây.

    . . . . . .

    Bụng Hứa Tiên càng lúc càng lớn, Hứa Kiều Dung thuận lợi sinh hạ nữ nhi, Lý Công Phủ đặt tên là Lý Bích Liên, cả ngày vui mừng cười toe toét. Hứa Tiên cũng cao hứng thay Hứa Kiều Dung, tặng Lý Bích Liên đôi vòng tay bằng bạc. Nhìn tiểu oa nhi trắng nõn nà, Hứa Tiên càng mong đợi hài tử trong bụng mình.

    “Ha ha, Hán Văn à, chờ muội sinh hạ hài tử, nếu là bé nam, chúng ta liền cho bọn họ đính hôn đi?” Lý Công Phủ nhìn nữ nhi bảo bối của mình, càng xem càng thích.

    Trán Hứa Tiên nhỏ mồ hôi, Lý Công Phủ còn có cái chủ ý này à.

    “Tỷ phu, họ hàng gần kết hôn đời sau sẽ dễ xuất hiện ngốc tử đó.” Hứa Tiên giật giật khóe miệng nói.

    “Không thể nào? Ta làm sao chưa từng nghe nói qua?” Lý Công Phủ kinh ngạc.

    “Đây là thật. Ta ở trong sách thuốc có xem qua.” Hứa Tiên rất nghiêm túc trả lời, “Cho nên, tỷ phu, huynh vẫn là bỏ ý niệm này đi.”

    “Lại còn có chuyện như vậy sao.” Lý Công Phủ trán đổ mồ hôi lạnh, nói thầm, “Vậy cũng không được, ta không muốn ngoại tôn của ta là một kẻ đần độn đâu.”

    Hứa Kiều Dung ở bên cạnh tức giận liếc mắt xem thường Lý Công Phủ, nhìn tới làm Hứa Tiên vui mừng một trận.

    Cuộc sống ngày từng ngày đi qua, khi mang thai, Hứa Tiên cảm giác được rõ ràng pháp lực của mình suy thoái. Bạch Tố Trinh nói đây là chuyện bình thường, đợi nàng sinh hài tử xong pháp lực sẽ khôi phục lại.

    Bụng Hứa Tiên càng lúc càng lớn, thời điểm nàng lần đầu tiên cảm giác được thai nhi đạp, liền ngây ngẩn cả người. Vươn tay chậm rãi xoa bụng mình, trong lòng Hứa Tiên như có một dòng nước ấm chảy qua, lỗ mũi cũng cay cay, có một loại kích động muốn rơi lệ. Lần đầu tiên cảm nhận được sự tồn tại chân thật của sinh linh trong bụng mình.

    “Sao vậy?” Bạch Tố Trinh vào cửa thấy Hứa Tiên sững sờ, vội vàng tiến lên lo lắng hỏi.

    “Hài tử động.” Hứa Tiên ngẩng đầu, nhếch môi cười.

    “Thật sao? Để ta sờ thử.” Bạch Tố Trinh vui mừng ngồi bên cạnh Hứa Tiên, nhẹ nhàng đặt tay lên bụng nàng.

    Giống như là cùng Bạch Tố Trinh chào hỏi, hài tử trong bụng Hứa Tiên lại động.

    “Thật sự động, thật sự động này.” Bạch Tố Trinh nhìn bụng Hứa Tiên, nở nụ cười.

    Hứa Tiên đột nhiên cảm thấy Bạch Tố Trinh hiện tại cười có chút ngớ ngẩn, nhưng lại rất thuận mắt.

    “Tiểu Bạch, huynh cũng có lúc cười ngu như vậy à, ha ha.” Hứa Tiên vui sướng hài lòng nói. Bộ dạng ngu ngu này thật không hợp với tác phong của Tiểu bạch a, Hứa Tiên oán thầm.

    Bạch Tố Trinh chỉ biết im lặng.

    Bụng Hứa Tiên nổi lên, nhưng vẫn kiên trì tản bộ mỗi ngày. Hôm nay Bạch Tố Trinh vịn Hứa Tiên ở trong sân tản bộ rồi trở lại phòng, liền phát hiện trong phòng có rất nhiều người.

    Người đến ăn mặc rất sang trọng, trên đầu mang bạch ngọc quan (mũ quan bằng ngọc trắng), mắt sáng mày kiếm, khí thế bất phàm. Sau khi thấy Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên đi vào, vội chắp tay: “Nhị vị, tại hạ là Đông Hải lục thái tử Ngao Minh, xá muội mấy ngày nay nhờ hai vị chiếu cố.”

    Hứa Tiên sửng sốt, ca ca Ngao Thanh sao?

    “Chuyện nhỏ mà thôi.” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt gật đầu, “Lục thái tử hôm nay là vì chuyện của lệnh muội mà tới sao?”

    “Không sai. Xá muội rời nhà nhiều ngày, cũng nên về nhà rồi.” Ngao Minh gật đầu, đối với Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên, Ngao Minh rất có hảo cảm. Tiểu muội nhà mình được bọn họ chiếu cố vô cùng tốt.

    “. . . . . .” Hứa Tiên trầm mặc, mở miệng nói, “Lục thái tử, Ngao Thanh cùng ngài trở về ta không phản đối. Bất quá, ngài cũng đã biết hiện tại Ngao Thanh cùng Tiểu rết lưỡng tình tương duyệt.”

    “Ta chính là vì chuyện này mà đến.” Ngao Minh nghiêm mặt nói, “Chuyện Ngao Thương chúng ta đã biết. Cửa hôn sự này cũng đã hủy bỏ rồi. Tuyệt đối không thể để tiểu muội gả cho người như vậy. Tiểu rết thoạt nhìn khá tốt, chẳng qua một mình ta chấp nhận thì không đủ, còn phải được phụ vương, mẫu hậu và các vị huynh trưởng kia cùng chấp nhận mới được.”

    “Nghe lời này của Lục thái tử, thì Lục thái tử hình như đã gặp Tiểu rết rồi?” Hứa Tiên thử dò xét tính hỏi.

    “Không sai.” Ngao Minh nở nụ cười, “Tiểu tử kia là một người tốt, nếu tiểu muội gả cho hắn, bản thân ta rất yên tâm.” Ngao Minh nhớ tới mới vừa rồi hắn len lén đi nhìn Ngao Thanh. Lúc thấy nàng, thì Ngao Thanh đang cùng Tiểu rết đi dạo phố, Ngao Thanh sai Tiểu rết mua cái này mua cái kia, Tiểu rết chịu mệt nhọc vừa mua vừa vác một đống lớn. Sau đó Ngao Thanh muốn ăn cái gì, Tiểu rết cũng lập tức mang nàng đi ăn. Gắp đầy thức ăn vào bát nàng rồi mình mới bắt đầu ăn. Mà nụ cười trên mặt Ngao Thanh tràn đầy thư thái và cao hứng như vậy, là Ngao Minh cho tới bây giờ chưa từng thấy qua.

    Hứa Tiên rất vui mừng Ngao Thanh có một Lục ca sáng suốt như vậy, cũng không biết phụ vương mẫu hậu và những huynh trưởng khác sẽ như thế nào.

    “Ta muốn dẫn bọn họ cùng đi.” Ngao Minh nói ra mục đích của mình, “Các ngươi không cần lo lắng cho tiểu rết kia. Cho dù phụ vương mẫu hậu không hài lòng hắn, ta cũng sẽ để hắn toàn thân trở về.”

    Lời phía trước Ngao Minh nói ra, thấy mặt Hứa Tiên liền biến sắc cũng biết Hứa Tiên đang lo lắng cái gì, nên vội vàng bổ sung sẽ bảo đảm an toàn cho Tiểu rết.

    “Vậy thì tốt. Tiểu rết dù sao cũng là đồ đệ của ta.” Hứa Tiên gật đầu.

    “Chẳng qua. . . . . .” Ngao Minh dừng một chút mới cau mày nói, “Ngao Thương bị từ hôn, mất hết mặt mũi. Chắc chắn sẽ ghi thù các ngươi, ta sợ hắn giận chó đánh mèo. Chính các ngươi phải cẩn thận.”

    “Không sao, tới cũng tốt.” Bạch Tố Trinh vẫn không mở miệng lại đột nhiên nhàn nhạt nói, giọng lạnh như băng.

    “Không nên cùng Bắc Hải kết thù kết oán.” Ngao Minh nghe được khẩu khí Bạch Tố Trinh, có chút lo lắng dặn dò. Ban đầu Na Tra cùng Đông Hải ân ân oán oán, cho tới bây giờ vẫn là cái gai trong lòng Long Tộc. Ngao Minh không nghi ngờ chút nào, nếu có cơ hội, Long Tộc nhất định sẽ trả thù Na Tra. Đoạn ân oán này, từ đời này qua đời khác, vĩnh viễn không cách nào hóa giải. Hắn cũng không hy vọng Bạch Tố Trinh kích động mà gây thù chuốc oán với Long Tộc.

    Bạch Tố Trinh không nói gì. Hứa Tiên nghe được lo lắng trong giọng của Ngao Minh, gật đầu nói: “Đa tạ Lục thái tử quan tâm, chúng ta sẽ có chừng mực.”

    “Vậy thì tốt. Ngao Thương người này lòng dạ hẹp hòi, có thù tất báo. Các ngươi cẩn thận chút.” Ngao Minh thấy Hứa Tiên nói như vậy, hơi hơi yên lòng.

    Đang nói chuyện, thì Ngao Thanh cùng Tiểu rết trở về. Ngao Thanh vừa nhìn thấy Ngao Minh theo bản năng đã muốn lôi Tiểu rết chạy trốn.

    “Tiểu muội, muội chạy cái gì? Ta cũng không nói phản đối muội cùng con sâu nhỏ kia.” Ngao Minh có chút nhức đầu với tính cách của tiểu muội nhà mình, vội vàng lên tiếng ngăn lại.

    “Lục ca không phản đối?” Ngao Thanh vừa nghe, vui vẻ ra mặt xoay người lại.

    Ngao Minh than thở: “Muội thích là tốt rồi. Cùng Lục ca về nhà đi, tất cả mọi người đều rất nhớ muội, đặc biệt là mẫu hậu, đã gầy một vòn rồi. Ta sẽ giúp muội thuyết phục, phụ vương mẫu hậu thương muội như vậy, cũng sẽ không làm khó con sâu nhỏ này đâu.”

    “Được.” Ngao Thanh cười hì hì gật đầu, “Lục ca chưa bao giờ gạt muội, muội đây cùng Lục ca trở về.” Tiểu rết thì đứng ở bên cạnh Ngao Thanh, nắm chặt tay nàng không tha.

    Ngao Minh nhìn ánh mắt kiên định của Tiểu rết, âm thầm gật đầu.

    Cùng Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên chia tay, Ngao Thanh và Tiểu rết đi theo Ngao Minh.

    “Đừng lo, có Ngao Thanh ở đó, Tiểu rết sẽ không có việc gì.” Bạch Tố Trinh nhìn ra Hứa Tiên lo lắng, lên tiếng an ủi, “Ngao Thanh không phải là người để mặc người ta khi dễ.”

    Hứa Tiên cười hắc hắc: “Cũng đúng. Ngao Thanh sau này nhất định sẽ là ngự tỷ hào quang bốn phía.”

    “Ngự Tỷ gì?” Bạch Tố Trinh khẽ cau mày, nghi ngờ hỏi.

    “Ha ha, chính là một nữ nhân rất lợi hại.” Hứa Tiên cười ha ha, thuận miệng nói bừa. Từ ngự tỷ cao thâm như vậy, nàng thật sự không biết nên giải thích cho Bạch Tố Trinh như thế nào.

    “Ra vậy.” Bạch Tố Trinh cũng thật tình gật đầu, tin lời của Hứa Tiên.

    “Ăn cơm ăn cơm thôi, ta đói bụng rồi.” Hứa Tiên vuốt bụng, bây giờ sức ăn của nàng càng ngày càng lớn.

    . . . . . .

    Mấy ngày sau, Hứa Tiên đang tản bộ ở trong sân, thì đột nhiên trời mưa tầm tả.

    “Thời tiết kiểu gì vậy?” Bạch Tố Trinh vội vàng đỡ Hứa Tiên vào phòng, Hứa Tiên nhìn mưa to bên ngoài cửa sổ, khó chịu nói thầm.

    Bạch Tố Trinh lại cau mày nhìn phía ngoài, mưa này, không tầm thường. . . . . .

    Mưa to tầm tả trút xuống một đêm, sáng ngày thứ hai vẫn không có dấu hiệu muốn ngừng, cho đến ban đêm mưa càng nặng hạt hơn.

    Hứa Tiên gục bên cửa sổ, nhìn mưa bên ngoài, quay đầu nói với Bạch Tố Trinh: “Tiểu Bạch, mưa này tại sao vẫn không ngừng thế? Thủy thần ở đây là ai?” Nếu là bé cua thì tốt rồi, còn có thể tìm bé cua hỏi một chút rốt cuộc là chuyện gì xảy ra.

    Bạch Tố Trinh trầm tư, không có trả lời ngay vấn đề của Hứa Tiên.

    Hứa Tiên vừa quay đầu nhìn ra, lại thấy Lý Công Phủ khoác áo rơm mang đấu lạp (nón rộng vành) từ bên ngoài trở về. Lý Công Phủ vào cửa liền lên tiếng than thở: “Thời tiết thật là gặp quỷ rồi, còn tiếp tục như vậy, thì nơi nào cũng sẽ đọng nước mất thôi.”

    Hứa Tiên sau khi nghe xong lời của Lý Công Phủ bỗng nhiên giật mình một cái, ngồi thẳng lên, quay đầu nhìn về phía Bạch Tố Trinh, trầm giọng nói: “Không phải gặp quỷ, mà là rồng đang tác quái sao?”

    Bạch Tố Trinh nhìn ra ngoài cửa sổ, chậm rãi nói: “Mưa này, quả thật không tầm thường.”

    “Là Ngao Thương sao?” Hứa Tiên trong lòng hiện lên linh cảm không tốt. Nàng rất ghét cảm giác này, mỗi lần có cảm giác như vậy đúng là không có chuyện gì tốt xảy ra.

    “Hẳn là vậy.” Bạch Tố Trinh nguy hiểm nheo lại đôi mắt, không nhanh không chậm nói, “Ta đi gặp hắn.”

    “Ta cũng đi.” Hứa Tiên vội vàng mở miệng, “Hắn đây là muốn nhấn chìm Trấn Giang! Hắn cũng không sợ phạm vào thiên quy (luật trời) sao?”

    “Nàng đang mang thai, đi cái gì mà đi?” Bạch Tố Trinh cau mày, “Cứ đợi ở nhà, Tiểu Thanh phụng bồi nàng là được. Đi đâu cũng không được đi. Nếu như có chuyện gì Tiểu Thanh ứng phó không được, thì nàng hãy đến trước bức họa Quan Âm xin cứu trợ.” Bạch Tố Trinh lập tức phản đối lời của Hứa Tiên.

    Hứa Tiên đang muốn nói gì đó, thì trên trời lại truyền đến một trận thanh âm ầm ầm. Mưa lúc này trút xuống nhỏ hơn. Bên ngoài đại môn một mảnh ồn ào.

    “Rồng! Là rồng đó!”

    “Trời ạ, là thần Long!”

    “Thần Long hiện thân đấy!”

    . . . . . .

    Trên đường mọi người dừng bước, kinh ngạc nhìn trên trời. Người trong nhà tất cả cũng chạy ra, kinh ngạc nhìn trên bầu trời xuất hiện Cự Long (rồng lớn).

    Nghe được tiếng động bên ngoài, Hứa Tiên tâm khẽ trầm xuống.

    Đúng như dự liệu, tiếp theo trên trời vang lên giọng nói lớn lối của Ngao Thương: “Bạch Tố Trinh, lập tức đi ra ngoài nhận lấy cái chết. Ngươi muốn để dân chúng Trấn Giang đều vì ngươi mà bị chôn cùng sao?”

    Hèn hạ! Hứa Tiên thiếu chút nữa đem răng mình cắn nát. Ngao Thương vô sĩ này, một mình hiện thân không nói, lại còn dùng phương pháp như vậy bức Tiểu Bạch ra.

    “Bạch Tố Trinh, dân chúng Trấn Giang vì ngươi mà gặp tai hoạ, ngươi nhẫn tâm như vậy sao? Lập tức đi ra ngoài chịu phạt.” Giọng Ngao Thương ầm ầm vang dội khắp Trấn Giang, mưa theo giọng của hắn càng trở nên to hơn.

    “Tiểu Bạch!” Hứa Tiên trong lòng vừa tức vừa giận, cái tên Ngao Thương khốn kiếp này, lại dùng biện pháp như thế.

    “Đừng lo.” Bạch Tố Trinh bình tĩnh nói, cúi đầu hôn lên trán Hứa Tiên, “Ta đi một chút sẽ trở lại.”

    Hứa Tiên còn chưa tới kịp nói gì, Bạch Tố Trinh đã hóa thành một đạo bạch quang bay ra ngoài.

    Trên bầu trời, Bạch Tố Trinh hóa thành bạch quang nhanh chóng bay về phía Cự Long do Ngao Thương biến thành. Màu bạc trong mưa to, Hứa Tiên còn chưa thấy rõ xảy ra chuyện gì, thì liền truyền đến một tiếng kêu thảm thiết đinh tai nhức óc của Ngao Thương.

    Tiếp theo bạch quang rời khỏi bay ra xa, Ngao Thương thật sát đuổi theo ở phía sau.

    Mưa to, vào giờ khắc này nhỏ lại.

    Bách tính Trấn Giang còn chưa phục hồi tinh thần, thì mọi chuyện đã kết thúc.

    Hứa Tiên lòng như lửa đốt, triệu hồi tường vân, đuổi theo. Tiểu Thanh vội vàng ngăn cản.

    “Hứa Tiên, ngươi bụng lớn như vậy rồi, không thể đi. Ngươi đi đại ca sẽ bị phân tâm đó.” Tiểu Thanh ngăn cản Hứa Tiên, nói gì cũng không cho đi.

    “Ta không phải lo lắng Tiểu Bạch bị thương, ta là lo lắng Tiểu Bạch làm thịt Ngao Thương kìa.” Hứa Tiên vội vàng nói, “Hiện tại Ngao Thương làm sao còn là đối thủ của Tiểu Bạch nữa? Nếu như Tiểu Bạch làm thịt Ngao Thương, thì phiền toái to rồi.” Chưa nói tới bị giết, thân nhân Ngao Thương sẽ báo thù. Chỉ cần một điều, thân là rồng lại bị một con rắn giết chết, vũ nhục như vậy, Long Tộc làm sao có thể chịu được?

    Tiểu Thanh sửng sốt, lúc này mới phục hồi tinh thần phát hiện hình như đúng là có chuyện như vậy.

    “Kia, vậy làm sao bây giờ?” Tiểu Thanh cũng biết quan hệ lợi hại trong đó, nóng nảy theo.

    “Chúng ta mau đuổi theo a.” Hứa Tiên đứng trên tường vân, thúc giục.

    “Nhưng là, bụng của ngươi. . . . . .” Tiểu Thanh do dự.

    “Ta không sao.” Hứa Tiên dùng sức lắc đầu, “Đi nhanh một chút Tiểu Thanh, chúng ta đuổi theo bọn họ.”

    Tiểu Thanh cuối cùng đứng lên mây, Hứa Tiên điều khiển tường vân, vội vàng theo phương hướng Bạch Tố Trinh cùng Ngao Thương chạy mà đuổi theo.

    Nơi xa, thiên hôn địa ám.

    Thời điểm Hứa Tiên cùng Tiểu Thanh đuổi kịp, là ở một ngọn núi. Bạch Tố Trinh tay cầm bảo kiếm, vẻ mặt ngạo nghễ đứng ở đó. Cách hắn không xa, là Ngao Thương chật vật, nằm trên mặt đất, khóe miệng máu tươi đang không ngừng trào ra, toàn thân cũng hiện đầy vết thương, tuy nhiên cũng không phải là vết thương trí mạng.

    “Cút.” Bạch Tố Trinh chỉ nhàn nhạt một câu.

    “Xà yêu!!!” Ngao Thương khó khăn ngẩng đầu, nhìn chằm chằm Bạch Tố Trinh hai mắt tràn đầy oán độc. Hắn không tin, thế nhưng lại không thể không tiếp nhận sự thực này. Hắn không phải là đối thủ của con rắn trước mắt này! Hắn đường đường Bắc Hải đại thái tử, lại không phải là đối thủ của một con xà yêu!

    “Tiểu Bạch.” Hứa Tiên hô nhỏ một tiếng, đáp xuống trước mặt Bạch Tố Trinh.

    “Sao nàng lại tới đây? Ta không phải đã bảo nàng đừng tới sao?” Bạch Tố Trinh có chút trách cứ hỏi.

    “Ta không an tâm.” Hứa Tiên nhẹ nhàng lắc đầu.

    “Ta không sao.” Bạch Tố Trinh phun ra một câu.

    “Ta biết.” Hứa Tiên gật đầu, sau đó quay đầu nhìn về phía Ngao Thương, lên tiếng nói, “Thái tử điện hạ, oan gia nên giải không nên kết. Tiếp tục như vậy có ý nghĩa gì đây?”

    “Câm miệng!” Ngao Thương phun ra một búng máu, trong lòng thầm hận ban đầu tại sao không giết Hứa Tiên.

    Hứa Tiên nhìn ánh mắt Ngao Thương đầy oán độc, âm thầm thở dài, biết rõ chuyện này sẽ không dễ dàng kết thúc như vậy.

    Ngao Thương ánh mắt căm hận dần dần dời đến trên bụng Hứa Tiên, bỗng nhiên khóe miệng vẽ ra độ cong dữ tợn.

    “Đi chết đi!” Ngao Thương há to mồm, một viên hạt châu màu trắng đột nhiên phun ra, đánh về phía bụng Hứa Tiên.

    “Long Châu!” Tiểu Thanh kinh hô một tiếng. Ngao Thương lại sử dụng Long Châu công kích bụng Hứa Tiên! Tâm tư thật sự ngoan độc mà.

    Bạch Tố Trinh sắc mặt cũng biến đổi, hắn không nghĩ tới Ngao Thương lại liều mạng đánh cược một lần như vậy. Bạch Tố Trinh lập tức huy kiếm che mình ở phía trước Hứa Tiên. Hắn muốn tới nhận thay một kích trí mạng này.

    Chỉ là trong nháy mắt, bụng Hứa Tiên lại bỗng nhiên phát ra một vòng quang mang màu vàng, đem nàng cùng Bạch Tố Trinh bao ở bên trong. Viên Long Châu cứ như vậy dừng lại ở giữa không trung, sau đó bị đánh lui.

    “Văn Khúc tinh quân hạ phàm?” Ngao Thương không thể tin nhìn một màn trước mắt, cho đến khi Long Châu trở lại trước mặt hắn, hắn mới lấy lại tinh thần, vội vàng đưa tay lấy Long Châu của mình.

    “Đi chết đi!” Bạch Tố Trinh giận không kiềm chế được, khẽ quát một tiếng, vung kiếm ập tới. Tiếng xé gió bén nhọn vang lên.

    Ngao Thương trơ mắt nhìn Long Châu bị chém thành hai nửa, sau đó hóa thành tro bụi.

    “Bạch Tố Trinh. . . . . . Ngươi. . . . . .” trước mắt Ngao Thương dần dần đen một mảnh, không cam lòng phun ra mấy chữ, chậm rãi té xuống.

    Hứa Tiên cùng Tiểu Thanh nhìn một màn này, ngây dại.

    Hồn phách Ngao Thương bay ra, Bạch Tố Trinh giận còn muốn đem Ngao Thương đánh hồn phi phách tán. Tiểu Thanh vội vàng lên tiếng ngăn cản: “Đại ca, Đừng!” Nói xong, cướp đi hồn phách Ngao Thương thu vào.

    “Thả ra!” Bạch Tố Trinh mặt đen tới sắp nhỏ ra nước. Không phải chỉ rồng mới có nghịch lân, rắn cũng có. Mới vừa rồi hành động của Ngao Thương hoàn toàn chạm đến nghịch lân của Bạch Tố Trinh.

    “Tiểu Bạch, cứ như vậy đi.” Hứa Tiên vội vàng tiến lên kéo tay Bạch Tố Trinh, “Ta hiện tại không phải là không có chuyện gì rồi sao? Đừng làm Ngao Thương hồn phi phách tán. Cùng Long Tộc kết thù kết oán chung quy đều không tốt đâu.”

    Tay nắm bảo kiếm của Bạch Tố Trinh nổi gân xanh, mới vừa rồi trong nháy mắt kia, lòng hắn có bao nhiêu sợ hãi. Ngao Thương lại muốn ra tay với hài tử trong bụng Hứa Tiên!

    “Tiểu Bạch, bình tĩnh, bình tĩnh.” Hứa Tiên vươn tay vuốt vuốt lồng Bạch Tố Trinh, “Không có chuyện gì, không có chuyện gì, đều đã qua rồi.” Hứa Tiên cũng không nghĩ đến Ngao Thương lại sẽ làm ra hành động như vậy.

    Bạch Tố Trinh rốt cục hít vào một hơi thật sâu rồi chậm rãi thở ra, ổn định tâm tình của mình.

    Tiểu Thanh thấy Bạch Tố Trinh tỉnh táo lại, cũng thở phào một hơi. Nhưng rồi lại lập tức lo lắng, đại ca giết rồng, lúc này đại ca là giết rồng rồi a. Không phải là giết heo giết gà đâu! Phải làm sao bây giờ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 45: Chỗ dựa vững chắc

    Nhìn thi thể Ngao Thanh khổng lồ hiện nguyên hình, Tiểu Thanh gấp gáp di chuyển xung quanh như lửa cháy đến mông, Bạch Tố Trinh giống như không có việc gì, thu hồi bảo kiếm, vẻ mặt ôn nhu nhẹ nhàng sờ lên bụng Hứa Tiên: “Nàng không sao chứ? Hài tử cũng không sao chứ?”

    “Không có chuyện gì.” Hứa Tiên lắc đầu, cũng nhìn bụng mình. Mới vừa rồi một vòng kim quang, là hài tử ở trong bụng bảo vệ bọn họ sao? Hiện tại Hứa Tiên tin chắc trong bụng mình đúng là Văn Khúc tinh quân. Nghĩ tới đây, Hứa Tiên không khỏi chắc lưỡi hít hà, may là hài tử sinh hạ là một tờ giấy trắng, nếu không trẻ nhỏ có trí nhớ Văn Khúc tinh quân vậy thì thôi rồi .

    “Không có chuyện gì là tốt rồi.” Bạch Tố Trinh thật dài thở ra một hơi, yên lòng.

    Tiểu Thanh ở bên cạnh thiếu chút nữa lệ rơi đầy mặt. Cái gì không có chuyện gì a, chuyện bây giờ mà còn chưa lớn hả trời! Đại ca là giết rồng nha, Long Tộc làm sao mà bỏ qua đây? Bây giờ phải làm sao với cái xác rồng này đây?

    Vừa lúc đó, Pháp Hải chầm chậm đi tới, nhìn thi thể Ngao Thương trên mặt đất, lộ ra vẻ mặt từ bi nhìn trời.

    “Ai, tiểu tăng đã tới chậm rồi.” Pháp Hải cầm lấy mõ, vẻ mặt tiếc hận. Hôm nay hắn vẫn như cũ chẳng qua là mặc áo cà sa kim quang sáng chói, không có thiền trượng cùng Kim bát.

    “Pháp Hải.” Hứa Tiên thấy Pháp Hải đến, có chút ngạc nhiên, “Làm sao ngươi lại đến đây?”

    “Lúc trước tiểu tăng nhìn thấy Long thái tử ở Bố Vũ Tằng có lên tiếng khuyên can, nhưng Long thái tử khư khư cố chấp.” Pháp Hải than thở.

    “Còn uy hiếp ta, hiện tại đã chết, đáng đời. Nói ngươi nghe nha, muốn uy hiếp ta nhấn chìm Kim Sơn tự của ta!” Hứa Tiên lại khinh bỉ nhìn Pháp Hải, mạn điều tư lý (thong thả ung dung) nói ra một câu như vậy.

    Pháp Hải kinh hãi: “Làm sao ngươi biết ta đang suy nghĩ gì?”

    Hứa Tiên co rút khóe miệng: “Ngươi vừa nói ra đó.”

    Pháp Hải kinh hãi nhắm mắt lại, gõ cái mõ trong tay: “Thiện tai, thiện tai!”

    Hứa Tiên đã hoàn toàn hết chỗ nói rồi. Tiểu Thanh bộ dáng dại ra, hắn làm sao cũng không nghĩ ra lại có tình huống như thế. Thì ra là Pháp Hải đã sớm khuyên can Ngao Thương, nhưng rất rõ ràng Ngao Thương không những không nghe, còn nói lời uy hiếp Pháp Hải. Kết quả Pháp Hải cố ý leng keng tới chậm, để cho Bạch Tố Trinh làm thịt Ngao Thương. Cao nhân, đây mới là cao nhân a! (e thix PH ca rồi đó^^)

    “Nước ở Trấn Giang đã rút. Lần này Ngao Thương tự ý làm mưa, Thiên Đình tất nhiên sẽ trách tội.” Pháp Hải “sám hối” xong, mở mắt ra đối với Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh nói, “Hắn phạm vào giới luật của trời, nhưngcòn chưa có gây thành đại họa, tội không đáng chết. Nhưng hiện tại bị ngươi giết, Long Tộc bên kia sẽ không bỏ qua.”

    “Ta mà sợ bọn họ sao?” Bạch Tố Trinh lạnh lùng trả lời, ngạo khí mười phần.

    Biết ngươi có chỗ dựa vưng chắc phía sau rồi! Pháp Hải trong lòng phỉ nhổ.

    “Hắn mặc dù là gieo gió gặt bảo, nhưng là Long Tộc luôn luôn bao che khuyết điểm.” Pháp Hải tiếp tục chậm rãi nói, “Các ngươi nghĩ kỹ sách lược ứng đối. Dân chúng Trấn Giang hiện tại cũng biết ngươi không phải là phàm nhân rồi.”

    Hứa Tiên nhíu mày, Dân chúng Trấn Giang cũng biết Tiểu Bạch không phải là phàm nhân rồi, điểm này rất phiền toái. Nhớ được bên trong nguyên tác, Hứa Sĩ Lâm khi còn bé cùng người đánh nhau, cũng là bởi vì những hài tử kia nói mẹ ruột của hắn là xà tinh. Được, chuyện này đơn giản, dọn nhà là được. Dọn đi Cô Tô là xong. Chẳng qua là bên Long Tộc kia. . . . . . Hứa Tiên có chút rầu rĩ.

    “Lời đã nói hết, hữu duyên tái ngộ.” Pháp Hải hướng Hứa Tiên gật đầu, lúc đó xoay người rời đi.

    “Cám ơn ngươi, Pháp Hải.” Hứa Tiên hướng bóng lưng Pháp Hải cao giọng nói cảm ơn. Pháp Hải giống như không ngừng giúp bọn họ nhiều lần. Bạch Tố Trinh đã nói với nàng, thời điểm khi hắn lần đầu tiên cùng Ngao Thương giao thủ, Pháp Hải cũng ra tay giúp hắn . Đối với Pháp Hải, Hứa Tiên là phát ra cảm kích từ nội tâm.

    Pháp Hải cước bộ hơi chậm lại, hạ mí mắt xuống, khóe miệng hiện lên một nụ cười khổ. Cảm tạ mình sao? Nếu sau này mình làm ra chuyện như vậy, nàng còn có thể nói ra lời cảm tạ mình sao?

    Hứa Tiên nhìn bóng lưng Pháp Hải đi xa, đối Bạch Tố trinh nói: “Tiểu Bạch, hòa thượng này thật ra thì rất khả ái a. Tuyệt không giống như người xuất gia.”

    “Ân.” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt gật đầu, đơn giản ứng thanh, nhưng không có nói thêm cái gì nữa.

    “Làm sao bây giờ a?” Tiểu Thanh trong tay lôi hồn phách Ngao Thương, lo lắng hỏi.

    “Tìm Quan Âm Đại sĩ hỗ trợ đi.” Hứa Tiên gào một tiếng, nhớ tới hồn phách Ngao Thương còn đang trong tay Tiểu Thanh.

    Bạch Tố Trinh bất trí khả phủ (chả ừ hử gì cả), nhưng cũng mang Hứa Tiên hướng miếu Quan Âm bay đi. Hứa Tiên sắp tới lúclâm bồn, hắn cũng không hi vọng Long Tộc vào lúc này tìm tới tận cửa. Tiểu Thanh ở phía sau thi triển Chướng Nhãn pháp (thuật che mắt), đem thi thể Ngao Thương che đi , mới đứng dậy đuổi theo.

    Đến Quan Âm miếu, Bạch Tố Trinh gọi Quan Âm Đại sĩ ra.

    Quan Âm Đại sĩ cũng rất trấn định, tựa hồ đã sớm biết chuyện này. Hắn bình tĩnh đem hồn phách Ngao Thương thu vào bên trong Tịnh bình, bình tĩnh đối với Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên nói: “Chuyện này, ta sẽ xử lý. Các ngươi không cần lo lắng.”

    Quan Âm Đại sĩ có thái độ như vậy thật ra khiến Bạch Tố Trinh có chút không quen và hơi ngại ngùng. Cho tới nay Quan Âm Đại sĩ đều giúp đỡ hắn, nhưng cũng sẽ lên tiếng oán trách. Lần này lại có thái độ như vậy.

    “Quan Âm Đại sĩ, ta. . . . . .” Bạch Tố Trinh có chút xấu hổ, không biết nói cái gì cho phải.

    “Chuyện này, lỗi không phải của các ngươi.” Quan Âm Đại sĩ nhìn thần thái Bạch Tố Trinh, trong lòng dễ chịu không ít. Tiểu Bạch xà này, thật là làm cho người ta lo lắng.

    “Quan Âm Đại sĩ.” Hứa Tiên ở bên cạnh muốn nói lại thôi, Quan Âm Đại sĩ nói đơn giản, nhưng chuyện này cuối cùng nên xử lý như thế nào? Cho dù cứu sống Ngao Thương, theo tính tình Ngao Thương, sợ rằng vẫn không thể giải quyết được hậu quả. Thật là làm cho người ta quẫn bách.

    “Không cần lo lắng. Sau khi Ngao Thương khởi tử hồi sinh, sẽ phải chịu hình phạt của Thiên Đình.” Quan Âm Đại sĩ mở miệng nói ra như vậy, ngụ ý, hắn cũng sẽ không đi tìm các ngươi gây phiền toái. Hắn sống lại còn phải chịu phạt đó.

    Hứa Tiên hơi chút yên lòng, nhưng lại nghĩ tới thế lực phía sau Ngao Thương. Đây chính là cả Long Tộc a.

    Quan Âm Đại sĩ hình như biết Hứa Tiên ở trong lòng lo lắng cái gì, vừa mở miệng nói: “Đừng lo Long Tộc, bọn họ tự có chừng mực.”

    Hứa Tiên vui mừng nhìn Quan Âm Đại sĩ, nàng không hoài nghi chút nào lời của Quan Âm Đại sĩ. Bất quá, vui mừng nhưng cũng rất nghi ngờ. Khẩu khí Quan Âm Đại sĩ là hắn giúp đỡ giải quyết chuyện này sao. Nhưng là tại sao Quan Âm Đại sĩ đối với Tiểu Bạch chiếu cố như vậy? Chẳng lẽ Quan Âm Đại sĩ có cái nhược điểm gì ở trong tay Tiểu Bạch? A phi, đây là cái ý niệm quỷ dị gì trong đầu đây. Hứa Tiên dĩ nhiên biết đây là không thể nào. Nhưng nàng chính là nghĩ mãi mà không rõ Quan Âm Đại sĩ tại sao lại ân cần với Tiểu Bạch như vậy.

    Nghĩ không ra sẽ không suy nghĩ nữa, dù sao tình huống bây giờ Hứa Tiên cảm thấy cũng không tệ lắm. Chuyện xem ra cứ như vậy được giải quyết viên mãn.

    Cáo biệt Quan Âm Đại sĩ, Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh nói chuyện dọn nhà. Bạch Tố Trinh không có điều gì dị nghị, cũng đồng ý. Về nhà cùng Hứa Kiều Dung nói chuyện này, Hứa Kiều Dung mặc dù không vui, nhưng cũng biết lợi hại trong đó, chỉ có rưng rưng gật đầu đáp ứng. Nói chờ Hứa Tiên sinh hài tử liền lập tức đi thăm nàng, lúc này mới để các nàng rời đi.

    . . . . . .

    Trên.

    Quan Âm Đại sĩ nắm Tịnh bình than thở. Kim Thiền tử đứng ở bên cạnh hắn, khẽ mỉm cười: “Ngươi than thở tức giận cái gì? Để cho Ngao Thương khởi tử hồi sinh cũng không phải là việc khó gì.”

    “Ta than thở không phải bởi vì cái này.” Quan Âm Đại sĩ bất đắc dĩ nói, “Vị kia hẳn là cũng sẽ nhanh động thủ.”

    “Ta biết.” Kim Thiền tử thu hồi nụ cười, trên mặt một mảnh lạnh lùng.

    “Ngươi cảm thấy ngươi có thể thắng sao?” Quan Âm Đại sĩ có chút lo lắng.

    “Hẳn là hỏi chúng ta có thể thắng sao?” Kim Thiền tử khẽ hí mắt, nhìn Quan Âm Đại sĩ.

    Quan Âm Đại sĩ sửng sốt.

    “Ngươi cảm thấy ngươi nhúng tay nhiều như vậy, còn có thể chỉ lo thân mình sao?” Kim Thiền tử vừa cười .

    Quan Âm Đại sĩ bất đắc dĩ nở nụ cười: “Cũng phải. . . . . . Bây giờ vấn đề là chúng ta có thể thắng hay không.”

    “Yên tâm, lần này có thể thắng.” Kim Thiền tử khẽ nhướng mày, có chút tự tin nói.

    Quan Âm Đại sĩ giữa lông mày vẫn còn mây đen. Đối thủ là người bình thường thì tốt rồi, nhưng là, đối phương là một vị kia a.

    “Long Tộc bên kia không bỏ qua dễ dàng như vậy đâu.” Quan Âm Đại sĩ thuận miệng hỏi.

    “Chính xác.” Kim Thiền tử lạnh lùng cười một tiếng, “Long Tộc luôn luôn như thế.”

    “Vậy xử lý như thế nào?” Quan Âm Đại sĩ lại hỏi.

    “Ngươi trước làm cho Ngao Thương sống lại, vứt cho Thiên Đình đi chịu phạt. Lần này Long Tộc đã mất mặt mũi, tự nhiên sẽ không từ bỏ ý đồ. Nhưng là chuyện này không thể bày ra ở bên ngoài, cho nên bọn họ tạm thời sẽ không đối với Tiểu Bạch xà cùng Hứa Tiên xuất thủ.” Kim Thiền tử khóe miệng cũng là giọng mỉa mai cười. Thân là Long Tộc, Ngao Thương lại bị một con rắn giết chết, quả thực để cho Long Tộc hổ thẹn. Thật ra thì thử nghĩ xem Ngao Thương này mất mặt cũng không oan uổng gì, dù sao Tiểu Bạch xà là đồ đệ của Nhị Lang thần, sao có thể đánh đồng với xà tinh bình thường?

    “Còn có trong bụng Hứa Tiên là Văn Khúc tinh quân. Long Tộc cũng không dám đối với Văn Khúc tinh quân hạ thủ.” Quan Âm Đại sĩ dứt lời có chút nhức đầu, “Ta liền không rõ, Văn Khúc tinh quân làm sao cũng tham dự vào.”

    “Ngươi đã quên chuyện ban đầu phát sinh rồi?” Kim Thiền tử nhắc nhở Quan Âm Đại sĩ.

    “Chẳng lẽ, ban đầu. . . . . .” Quan Âm Đại sĩ khẽ suy tư sau có chút ít không xác định hỏi.

    “Không sai.” Kim Thiền tử gật đầu, “Văn Khúc tinh quân cùng Hứa Tiên bắt đầu có ràng buộc từ rất sớm trước kia.”

    “Khó trách.” Quan Âm Đại sĩ chợt hiểu ra, cũng gật đầu.

    “Hắn cũng thật là lớn gan.” Kim Thiền tử hừ một tiếng.

    “Chẳng thà nói hắn trọng tình nghĩa.” Quan Âm Đại sĩ cười lên, “Đây chẳng phải là ngươi nghĩ chứng minh sao?”

    “Chống mắt mà xem.” Kim Thiền tử vẫn nói câu kia.

    . . . . . .

    Sau này dọn nhà đến Cô Tô, vẫn ở tại ngôi nhà trước kia. Bụng Hứa Tiên càng lúc càng lớn, sắp sửa lâm bồn rồi.

    Hứa Tiên vuốt bụng của mình, nhìn Bạch Tố Trinh ở bên cạnh coi chừng dùm, cười hỏi: “Tiểu Bạch, con của chúng ta chọn tên là gì đây?”

    Bạch Tố Trinh cau mày, rất chân thành suy tư, nhưng là một hồi lâu cũng không có đáp án.

    “Ta đây chọn trước nhũ danh. Gọi Cục Thịt @@ (bản gốc là Nhục Đôn, nhưng đưa qua tiếng Việt lun để thể hiện “trình” của Tiên tỷ) như thế nào?” Hứa Tiên cười hắc hắc.

    Tiểu Thanh ở bên cạnh lườm một cái xem thường: “Ta nói Hứa Tiên, ngươi có thể không có tiền đồ như vậy sao? Ngươi chỉ có biết ăn thôi. Sau này hài tử ngươi lớn lên biết có cái tên như thế, không hận chết người làm mẹ là ngươi mới là lạ a.”

    “Có sao? Ta cảm thấy cái tên này rất tốt a.” Hứa Tiên kia khẩu khí nghiêm túc làm cho Tiểu Thanh khóe miệng cứng đơ.

    Cục Thịt là tên rất hay? Cũng chỉ có Hứa Tiên mới cho là như thế.

    Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh không biết là, không chỉ có một người đang đợi hài tử trong bụng Hứa Tiên ra đời.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 46: Không phải sợ, tất cả đều có ta lo

    Hứa Tiên sắp lâm bồn, Bạch Tố Trinh như lâm đại địch.

    “Đại ca, huynh có thể đừng đi qua đi lại được không? Tất cả đều chuẩn bị xong cả rồi.” Tiểu Thanh có chút bất đắc dĩ đối với việc Bạch Tố Trinh ở phòng ngoài xoay như chong chóng nói, “Quả Linh Âm cũng chuẩn bị xong, bà đỡ toàn bộ đều là tốt nhất thành Cô Tô.”

    Bạch Tố Trinh vẫn hướng trong phòng nhìn quanh, đối với lời an ủi của Tiểu Thanh làm như không nghe thấy, vội vàng hỏi: “Tiểu Thanh, đệ nói đây là chuyện gì xảy ra vậy? Hứa Tiên sinh con làm sao một điểm động tĩnh cũng không có?”

    Tiểu Thanh cũng có chút nghi ngờ, hình như sinh con thì phải có tiếng kêu thảm thiết, Hứa Tiên làm sao một tiếng cũng không có? Sẽ không thật sự là có chuyện gì chứ?

    Bạch Tố Trinh thấy Tiểu Thanh cũng không nói chuyện, trong lòng nóng nảy, đi hướng vào bên trong. Bà đỡ ở bên trong kêu to: “Nước nóng, đem nước nóng để ở cửa.”

    Bạch Tố Trinh vội vàng hét với Tiểu Thanh: “Nhanh đi lấy nước nóng.” Còn mình đẩy cửa đi vào. Lại bị bà đỡ cản lại ở cửa khiển trách.

    “Nam nhân không được vào phòng sinh.” Bà đỡ khí thế mười phần.

    Bạch Tố Trinh không nhịn được, đẩy bà đỡ rả định tiến vào.

    Giọng Hứa Tiên có chút suy yếu truyền đến: “Tiểu Bạch, ta không sao.”

    “Thật sao? Nhưng ta không nghe được thanh âm của nàng.” Bạch Tố Trinh không yên tâm hỏi.

    “Thật không có chuyện gì, ta không kêu là sợ lãng phí khí lực.” Giọng Hứa Tiên cơ hồ là từ trong kẽ răng nặn ra. Sinh con lại đau như vậy. Từng đợt đau, càng ngày càng nhiều. Cái trán đã sớm nổi đầy mồ hôi hột, bà đỡ vừa lau cho nàng, vừa không ngừng an ủi.

    Hứa Tiên biết, nước ối đã vỡ, cũng nhanh thôi. Hiện tại chờ miệng tử cung mở ra đã. Ở cổ đại sinh đẻ không thể so với hiện đại, chỉ có dựa vào chính mình dùng sức.

    “Bạch phu nhân, tốt lắm, bắt đầu dùng sức đi. Nghe ta nói.” Bà đỡ dặn dò trước.

    Hứa Tiên cắn răng gật đầu, nhưng ở trong lòng kêu rên: “Đau chết lão nương rồi, ta không bao giờ sinh thêm đứa nữa đâu, một đứa này là đủ rồi.”

    Hứa Tiên ăn quả Linh Âm, dựa theo phân phó của bà đỡ, chưa tới một canh giờ, trong phòng liền truyền đến tiếng khóc nỉ non vang dội của đứa nhỏ.

    “Bạch phu nhân, chúc mừng, là một tiểu tử mập mạp.” Bà đỡ tay chân lanh lẹ cắt cuống rốn, xử lý cuống rốn, mang đứa nhỏ còn đầy máu đưa đến trước mặt Hứa Tiên.

    Hứa Tiên suy yếu nhìn hài tử oa oa khóc lớn, trên mặt hiện lên nụ cười. Vào giờ khắc này, nàng mới thật sự có cảm giác làm mẹ.

    Bạch Tố Trinh nghe được tiếng trẻ con khóc nỉ non, cũng kềm nén không được nữa, vọt vào.

    “Nàng không sao chứ?” Bạch Tố Trinh đầu tiên đi tới trước giường Hứa Tiên, lo lắng nhìn mặt Hứa Tiên tái nhợt hỏi.

    “Ta không sao, xem con của chúng ta một chút đi.” Hứa Tiên hướng Bạch Tố Trinh cười cười, ánh mắt rơi vào trên người hài tử trong tay bà đỡ.

    “Chúc mừng Bạch gia, là một tiểu tử mập mạp.” Bà đỡ cười hì hì nói, “Nhìn đứa nhỏ này lớn lên thật đẹp, ta đỡ đẻ nhiều như vậy, còn là lần đầu tiên thấy hài tử sơ sinh có làn da trắng noãn như thế này đó.”

    Bạch Tố Trinh nhìn cục thịt nho nhỏ kia trong tay bà đỡ, cảm thấy rất khó tưởng tượng. Đến gần vừa nhìn, hài tử trợn tròn mắt.

    “Ôi, đứa nhỏ này mở mắt.” Bà đỡ có chút giật mình.

    “Cho ta ôm.” Bạch Tố Trinh tay chân vụng về nhận lấy, nhìn mà bà đỡ kinh hồn táng đảm.

    “Phải nâng cổ cùng eo.” Bà đỡ dặn dò.

    Bạch Tố Trinh ôm đứa bé mềm nhũn trong tay, trong lòng ấm áp, dâng trào. Đây chính là hài tử của mình và Hứa Tiên.

    Cuối cùng bà đỡ dặn dò một số chuyện, nhận được thù lao hậu hĩnh, rồi cười híp mắt thỏa mãn rời đi.

    Tiểu Thanh cùng Bạch Tố Trinh hai nam nhân đều không biết chăm sóc hài tử, cho nên Tiểu Thanh bỏ ra số tiền lớn mời một vị Trương Đại thẩm cách vách tới giúp đỡ hài tử kiêm chiếu cố Hứa Tiên mới sinh.

    Hứa Tiên nhìn tới hài tử sinh hạ, cũng là rất vui mừng. Đứa bé này, trắng trắng mềm mềm, căn bản không giống tiểu hài tử mới sinh đều đỏ hồng nhăn nheo như người khác nói. Một đôi mắt to rất là vui vẻ đáng yêu.

    Sau khi sinh, Hứa Tiên rõ ràng cảm giác được linh lực của mình khôi phục rất nhanh, mà đau đớn đã từ từ biến mất.

    Thời điểm Hứa Tiên ôm hài tử, hài tử lại lộ ra nụ cười. Mặc dù chỉ là một cái chớp mắt, Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên vẫn thấy được.

    “Con cười với ta, con cười với ta nè.” Bạch Tố Trinh nhìn hài tử trong ngực Hứa Tiên ngây ngốc cười.

    “Ừ, con mới cười.” Hứa Tiên cũng mừng rỡ nói.

    Tiểu Thanh ở một bên nhìn hai người ngớ ngẩn, nhún vai, bất đắc dĩ đi ra ngoài nấu cơm.

    . . . . . .

    Kim Sơn tự.

    Pháp Hải xếp chân tĩnh tọa ở trên bồ đoàn (đệm cói), nhắm mắt lại nhẹ nhàng gõ mõ. Văn Khúc tinh quân đã ra đời. . . . . .

    “Pháp Hải, ngươi chẳng lẽ muốn cãi lời pháp chỉ sao?” Giọng nói uy nghiêm vang lên ở bên tai Pháp Hải, như muốn xuyên thủng màng nhĩ hắn.

    “Thời cơ chưa tới, tiểu tăng tự có chừng mực.” Pháp Hải không mở mắt, chỉ bình tĩnh nghiêm túc nói với đại điện không một bóng người.

    “Vậy thì tốt.” Giọng nói uy nghiêm lần nữa vang lên, sau đó biến mất.

    Một lúc lâu, Pháp Hải chợt mở mắt, chậm rãi đứng dậy.

    . . . . . .

    Hứa Tiên sinh hài tử, Dương Thiền là người đầu tiên tới chơi .

    “Làm sao mà đã sinh rồi? Cũng không nói một tiếng liền sinh.” Dương Thiền bất mãn chu môi oán trách.

    Hứa Tiên dở khóc dở cười: “Sinh con nào có thời gian chính xác? Tới lúc thì sẽ phải sinh a.”

    Dương Thiền bĩu môi, ngồi ở trên ghế trước giường nhìn đứa nhỏ nằm ở bên cạnh Hứa Tiên ngủ say. Nhìn đứa trẻ mặt mày mập mạp, Dương Thiền không nhịn được đưa tay nhẹ nhàng chọt chọt mặt bé. Trong lòng nghi ngờ không thôi, đứa nhỏ bú sữa này thật sự là Văn Khúc tinh quân chuyển thế sao?

    Hài tử bị Dương Thiền đâm nên không thoải mái, tỉnh lại liền kháng nghị. Phương thức kháng nghị rất đơn giản, khóc lớn còn đái dầm. Trương Đại thẩm nghe được thanh âm, vội vàng tiến lên xử lý.

    Dương Thiền nhìn đưa nhỏ oa oa khóc to, còn có bộ dạng đi tè mới vừa rồi, trong lòng kiên quyết không thừa nhận cái đứa nhỏ này là Văn Khúc tinh quân ôn nhu nho nhã.

    “Đặt tên gì thế?” Dương Thiền chống cằm nhìn Hứa Tiên hỏi.

    “Gọi là Bạch Tử Mặc.” Hứa Tiên mỉm cười nói.

    “Tại sao lại theo họ Bạch của con rắn kia? Chán muốn chết. Đi theo họ của ngươi mới đúng. Họ Hứa hay hơn.” Dương Thiền tức giận nói.

    “A, nhưng tên đã đặt xong rồi mà.” Hứa Tiên có chút bất đắc dĩ, Dương Thiền đối với Tiểu Bạch vẫn còn thành kiến đây.

    “Không nói nữa. Đặt thêm một cái là được. Phải theo họ của ngươi.” Dương Thiền kiên quyết nói, “Gọi là Hứa Sĩ Lâm được không?”

    Dương Thiền dứt lời, cằm Hứa Tiên suýt chút nữa trật khớp. Hứa Sĩ Lâm?! Dương Thiền lại lấy tên như vậy.

    Không đợi Hứa Tiên lấy lại tinh thần, Bạch Tố Trinh vào cửa, Dương Thiền như cọp cái nghiêm mặt nói với Bạch Tố Trinh: “Tại sao hài tử sinh ra nhất định phải cùng họ với nam nhân? Tại sao không thể theo họ của nữ nhân? Sinh con chính là Hứa Tiên, cũng không phải là ngươi. Đứa bé này gọi là Hứa Sĩ Lâm, quyết định như vậy. Theo họ của Hứa Tiên!”

    Hứa Tiên nháy mắt, đột nhiên cảm thấy Dương Thiền nói có chút đạo lý. Chín tháng mười ngày hoài thai, khổ cực sinh ra, cũng là nữ nhân nha.

    Bạch Tố Trinh hơi sững sờ, tiếp theo nhìn về phía Hứa Tiên, thấy Hứa Tiên đang suy tư, cười nhạt, nói: “Nương tử muốn thế nào thì là thế ấy. Cái tên Hứa Sĩ Lâm này không tồi.”

    “Hả?” Dương Thiền thấy Bạch Tố Trinh đồng ý thống khoái như vậy, cũng có chút không biết làm sao.

    “Là huynh nói nha, không được đổi ý. Theo họ ta được sao?” Hứa Tiên cười nheo mắt lại.

    “Ừm.” Bạch Tố Trinh gật đầu, mỉm cười nhìn Hứa Tiên, đến gần, ngồi ở bên giường, nhìn hài tử đang ngủ bên gối, thấp giọng nói, “Cái tên này rất êm tai.”

    “Đương nhiên, cũng không nhìn xem là ai đặt.” Dương Thiền rung đùi đắc ý.

    Hứa Tiên có một loại cảm giác vừa đi vòng tròn. Hứa Sĩ Lâm a, Hứa Tiên cúi đầu nhìn hài tử đang ngủ say, trên mặt hiện lên nụ cười ôn nhu. Bất kể thế nào, đây cũng là hài tử của mình và Tiểu Bạch.

    Hứa Sĩ Lâm rất ngoan, không khóc rống nữa. Trừ đói bụng, buồn tiểu thì có khóc, những thời gian khác đều khá biết điều.

    “Vừa cười, vừa cười nè.” Tiểu Thanh nhìn Hứa Sĩ Lâm trong ngực Hứa Tiên, thấp giọng hô, “Đứa nhỏ này thật thích cười.”

    Hứa Tiên cũng mỉm cười cúi đầu nhìn Hứa Sĩ Lâm trong ngực, tâm mềm nhũn, còn bé đã được yêu thích như vậy, sau này trưởng thành rồi, khó mà tưởng tượng được.

    Hứa Sĩ Lâm miệng phì phì thổi bong bóng, bộ dạng béo mập làm cho tâm Hứa Tiên đều tan chảy. Cuộc sống ngày từng ngày đi qua, Hứa Tiên cảm thấy như vậy thật rất hạnh phúc. Bạch Tố Trinh phụng bồi một tấc cũng không rời, vụng về đùa với Hứa Sĩ Lâm. Có đôi khi Hứa Sĩ Lâm không nể mặt tè lên người hắn, hắn cũng chỉ hắc hắc cười khúc khích. Nhìn mà Hứa Tiên che mặt, đây là nam tử phúc hắc băng sơn đó sao? Tiểu Thanh thì nhìn quen rồi nên bỏ qua không trách. Thời gian cực nhanh, đảo mắt đã đến đầy tháng của Hứa Sĩ Lâm. Chẳng qua, lại không ai biết, cuộc sống an bình ấm áp như vậy sắp kết thúc.

    Trên.

    Dương Thiền vẻ mặt lo lắng bay đi Cô Tô tìm Hứa Tiên. Nàng biết được Long Tộc đã chuẩn bị đi tìm Bạch Tố Trinh báo thù. Mặc dù nàng không thích Bạch Tố Trinh, nhưng lại rất thích Hứa Tiên. Nàng không hy vọng Hứa Tiên gặp chuyện không may.

    Song, Nhị Lang thần ngăn cản ở trước mặt, vẻ mặt lạnh lùng, thản nhiên nói: “Không cho phép đi.”

    “Nhị ca, muội có việc gấp. Đừng náo loạn.” Dương Thiền gấp gáp, liền vòng qua Nhị Lang thần bay về phía trước.

    “Huynh nói, không cho phép đi.” Nhị Lang thần lần nữa lắc mình ngăn ở trước mặt Dương Thiền.

    “Nhị ca, muội thật sự có việc gấp mà. Long Tộc muốn tìm Hứa Tiên gây phiền phức cho bọn họ đó. Muội muốn đi báo tin.” Dương Thiền gấp gáp nói.

    “Không cho phép đi.” Nhị Lang thần gương mặt tuấn tú vẫn lạnh như băng, nhàn nhạt lập lại bốn chữ kia.

    “Nhị ca, huynh nói gì vậy? Muội nói tiểu bạch xà kia có phiền toái đó. Không phải huynh rất tốt với hắn sao? Tại sao không để cho muội đi? Bọn họ đang gặp nguy hiểm.” Dương Thiền có chút không thể tin nhìn Nhị Lang thần. Vốn cho là nàng nói ra tiểu bạch xà có việc, nhị ca cho dù không đi hỗ trợ cũng sẽ không ngăn cản. Nhưng bây giờ thái độ nhị ca như vậy rốt cuộc là có ý gì?

    “Đừng đi tìm nàng nữa.” Nhị Lang thần nhíu mày, “Chúng ta chỉ có thể giúp nhiêu đó thôi.”

    “Có ý gì?” Dương Thiền nghe ra giọng điệu Nhị Lang thần có cái gì không đúng, cau mày hỏi.

    “Muội dạy Hứa Tiên pháp thuật đã đủ rồi. Không nên năm lần bảy lượt dây dưa vào.” Nhị Lang thần nhẹ nhàng than thở, “Tình hình này, không phải chúng ta có thể nhúng tay.”

    “Nhị ca, rốt cuộc huynh đang nói cái gì, muội không hiểu.” Dương Thiền chân mày cau lại thật chặc, nhưng trong lòng lại dâng lên cảm giác xấu.

    “Sau này muội sẽ hiểu.” Nhị Lang thần hiển nhiên không có ý định nói cho Dương Thiền.

    “Muội mặc kệ, bây giờ muội phải đi giúp Hứa Tiên.” Dương Thiền hừ một tiếng liền bay đi.

    Nhị Lang thần thấy thế, không nói hai lời, ôm Dương Thiền lại, vác trên vai mang đi. Dương Thiền liều mạng giãy dụa, nhưng làm sao cũng giãy không ra. Cuối cùng giận dữ kêu to: “Nhị ca, huynh là đồ bại hoại, đáng ghét, muội ghét huynh. Vô tình vô nghĩa, muội ghét nhất nhị ca như vậy. Muội không bao giờ để ý tới huynh nữa. . . . . . Hu hu. . . . . .” Dương Thiền vừa mắng vừa thương tâm, cuối cùng hu hu khóc lên.

    Nhị Lang thần bất đắc dĩ thở dài, chậm rãi nói: “Tiểu muội, muội nghe lời đi. Chuyện này thật sự rất phức tạp, không phải là chuyện mà ta và muội có thể nhúng tay vào.”

    “Muội mặc kệ, muội mặc kệ. Dù sao muội cũng muốn giúp Hứa Tiên.” Dương Thiền vẫn oa oa kêu to.

    Nhị Lang thần than thở thật dài, lúc này mới nói: “Không nên náo loạn. Như vậy đi, nhị ca hứa với muội, nếu Hứa Tiên bọn họ gặp nguy hiểm huynh sẽ ra tay giúp bọn họ một lần.”

    “Thật không?” Dương Thiền có chút không xác định.

    “Nhị ca đã bao giờ gạt muội chưa?” Nhị Lang thần bất đắc dĩ hỏi.

    “Hình như là chưa. Vậy thì được.” Dương Thiền nín khóc mỉm cười, cẩn thận thử nghĩ kĩ, nhị ca nhà mình quả thật cho tới bây giờ cũng chưa bao giờ lừa gạt mình.

    Nhị Lang thần gật đầu, đem Dương Thiền để xuống.

    “Nhưng mà, nhị ca, Long Tộc hiện tại đi tìm Hứa Tiên gây phiền phức đó” Dương Thiền vẫn rất lo lắng.

    “Tiểu bạch xà kia, muội cho rằng hắn là người để mặc người ta chém giết sao?” Nhị Lang thần khiêu mi, có chút tự đắc hỏi. Pháp lực của Tiểu bạch xà hắn rõ ràng nhất.

    “Hình như là không, tiểu bạch xà đáng ghét kia sẽ không. Cả ngày lạnh băng như nhau, làm cho người ta thấy đã muốn đánh hắn.” Dương Thiền không chút nghĩ ngợi, bật thốt lên.

    Nhị Lang thần gật đầu, vô cùng đồng ý với một câu phát biểu sâu sắc cuối cùng của Dương Thiền. Bộ dạng đáng đánh của tiểu bạch xà kia quả thật rất vô sỉ. Nhưng dĩ nhiên là mình vẫn đánh bại được hắn.

    “Thật không có việc gì chứ? Long Tộc có rất nhiều pháp bảo.” Dương Thiền vẫn không yên lòng.

    “Đó là kiếp số của hai người bọn họ. Không cần lo lắng.” Trong lòng Nhị Lang thần thật ra cũng hơi lo nhưng trên mặt không biểu hiện, bình tĩnh an ủi Dương Thiền.

    Dương Thiền tự nhiên hiểu kiếp số là có ý gì.

    “Nhị ca, có phải huynh biết chuyện gì hay không?” Dương Thiền cảm thấy chuyện không phải đơn giản như vậy.

    “Rồi muội sẽ biết.” Nhị Lang thần không trả lời thẳng Dương Thiền, “Đi thôi, đi về trước. Chuyện Nhị ca hứa với muội nhất định làm được.”

    Dương Thiền nghe Nhị Lang thần nói vậy, hiểu mình dù hỏi thế nào cũng không hỏi ra cái gì, chỉ gật đầu cùng Nhị Lang thần trở về. Chẳng qua là trong lòng có dự cảm, chuyện sẽ không đơn giản như vậy.

    . . . . . .

    Ngày đầy tháng Hứa Sĩ Lâm, trong nhà lại có khách không mời mà đến. Một con lính tôm.

    “Đây là lễ vật đầy tháng Bắc Hải chúng ta đưa lên. Hi vọng nhị vị không nên ghét bỏ.” Lính tôm ban đầu thái độ rất lớn lối, nhưng đối với đôi mắt lạnh lùng của Bạch Tố Trinh, hắn ảm đạm hẳn.

    Hứa Tiên vừa nhìn thấy lính tôm đưa đồ tới, sắc mặt đại biến. Đó là vòng đeo tay nàng tặng cho Hứa Kiều Dung ở lúc tỷ tỷ thành thân.

    “Các ngươi đem tỷ tỷ ta đi đâu?” Hứa Tiên kích động một phát níu lấy cổ áo lính tôm, tức giận tột đỉnh. Ra tay với người phàm, đây chính là tác phong làm việc của Long Tộc sao?

    “Không có, không có như thế nào. . . . . . Buông. . . . . .” Lính tôm nhìn mặt Hứa Tiên tức giận, hoảng sợ kêu lên,” Bệ hạ nhà ta nói để cho Tiểu bạch xà lập tức đi Bắc Hải dự tiệc, nếu không cũng không dám bảo đảm phụ nhân kia sẽ như thế nào.” Lính tôm thấy Bạch Tố Trinh mặt trầm như nước, sau khi nơm nớp lo sợ nói ra liền hối hận muốn chết.

    Bạch Tố Trinh gọn gàng linh hoạt một kiếm giải quyết lính tôm. Đảo mắt, trên mặt đất liền xuất hiện một xác tôm hùm khổng lồ.

    Hứa Tiên vẻ mặt gấp gáp: “Ta muốn đi cứu tỷ tỷ. Bắc Hải Long Tộc tại sao có thể vô sỉ như vậy? Ra tay với cả người phàm.” Hứa Tiên không biết Bắc Hải Long Tộc thật ra là muốn bắt nàng cùng Hứa Sĩ Lâm tới uy hiếp Bạch Tố Trinh . Nhưng chưa nói đến Bạch Tố Trinh vẫn theo sát hai mẹ con nàng, bản thân Hứa Tiên cũng có pháp lực cao thâm, mà Hứa Sĩ Lâm lại càng là Văn Khúc tinh quân hạ phàm. Cho nên chỉ có thể bắt Hứa Kiều Dung tới uy hiếp bọn họ.

    “Không nên gấp gáp, ta đi một chuyến là được.” Bạch Tố Trinh trấn tĩnh nói.

    “Không, ta muốn đi cùng với huynh.” Hứa Tiên lắc đầu, đây rõ ràng là một cái bẫy, sao nàng có thể để cho Bạch Tố Trinh một mình mạo hiểm được. Thù hận của bọn họ và Long Tộc xem ra không phải là dễ dàng hóa giải như vậy, đối phương sớm muộn gì cũng sẽ tìm tới cửa. Tránh không khỏi.

    “Không thể đi, đại ca. Bắc Hải tất sẽ đặt bẫy sẵn.” Tiểu Thanh phản đối hai người đi.

    “Sớm muộn gì Long Tộc cũng sẽ tìm tới cửa.” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt nói.

    “Nhưng là. . . . . .” Tiểu Thanh cắn môi, trên mặt cũng là lo lắng.

    “Không cần lo lắng, chăm sóc tốt Sĩ Lâm, chờ chúng ta trở lại.” Bạch Tố Trinh vốn không muốn mang Hứa Tiên đi, nhưng nhìn ánh mắt Hứa Tiên kiên quyết, hiểu rằng nếu hắn không mang Hứa Tiên đi theo, Hứa Tiên cũng sẽ đi theo.

    “Tiểu Thanh, nếu. . . . . .” Hứa Tiên xuất hiện ở trước cửa liếc nhìn Hứa Sĩ Lâm trong ngực Tiểu Thanh, dùng thanh âm chỉ có hai người mới nghe được nói, “Nếu chúng ta không có trở lại, ngươi cố gắng chăm sóc Sĩ Lâm.”

    Tiểu Thanh còn chưa kịp hiểu ý Hứa Tiên, Hứa Tiên đã theo Bạch Tố Trinh rời đi.

    “Hứa Tiên, đồ ngu ngốc này, nói cái gì đó. Các ngươi nhất định sẽ bình an trở lại .” Tiểu Thanh gầm lên không trùng, nhưng trong lòng lại dâng lên một loại cảm giác không rõ ràng.

    . . . . . .

    Bắc Hải.

    Hứa Tiên đứng ở trên tường vân, nhìn biển máu phía dưới. Khí lực cả người giống như cũng bị rút đi.

    Hứa Kiều Dung đã được cứu về nhà. Nhưng…

    Hứa Tiên nhìn biển máu phía dưới, lại ngẩng đầu nhìn Bạch Tố Trinh một thân quần áo dính máu ngạo nghễ bay lơ lửng ở trên mặt nước, trong lòng càng thêm bất an. Bạch Tố Trinh một thân bạch y cơ hồ toàn bộ nhuộm đỏ, nhìn thấy mà giật mình. Nhưng phần lớn máu này cũng không phải là của Bạch Tố Trinh. Là Bắc Hải Long Tộc .

    Bắc Hải Long Vương thân chịu trọng thương, nhị thái tử bị Bạch Tố Trinh đánh chết, Tam thái tử còn sót lại một hơi. Vô số thi thể lính tôm tướng cua trôi lơ lửng ở trên mặt nước. Bắc Hải thành biển máu.

    “Tiểu Bạch!” Hứa Tiên bay đến bên người Bạch Tố Trinh, khó khăn phát ra hai chữ, mới phát hiện thanh âm của mình đã có chút run rẩy.

    Bạch Tố Trinh nhìn Hứa Tiên, đưa tay ôm chầm nàng: “Không phải sợ, hết thảy có ta.”

    “Tiểu Bạch, ta sợ. . . . . .” Hứa Tiên trong lòng khủng hoảng. Nàng đem Hứa Kiều Dung đi rồi trở về lại thấy qua hiện trường như vậy.

    “Người Bắc Hải Long Tộc gây sự.” Bạch Tố Trinh đơn giản một câu, Hứa Tiên lại có thể tưởng tượng được cảnh tượng Bắc Hải Long Tộc chống lại Tiểu Bạch là như thế nào. Đại thái tử Ngao Thương bị Tiểu Bạch giết một lần, bây giờ còn đang bị phạt. Bắc Hải Long Tộc như thế nào không tức giận? Xuất thủ tất nhiên là tột cùng tàn nhẫn. Tiểu Bạch cũng không phải là người bó tay chờ chết, biến thành cục diện như bây giờ, Hứa Tiên không cảm thấy ngoài ý muốn, nhưng trong lòng vẫn khủng hoảng. Cảm thấy chuyện sẽ không kết thúc đơn giản như vậy.

    “Tiểu Bạch, làm sao bây giờ?” Hứa Tiên nhìn thi thể đông đảo trôi trên mặt biển, có chút luống cuống hỏi. Giết chóc nhiều như vậy, tất nhiên không có cách nào khắc phục hậu quả rồi.

    Bạch Tố Trinh trầm mặc, không nói gì. Nếu là có thể, hắn cũng không muốn gây thù chuốc oán với Bắc Hải Long Tộc như vậy. Dù sao hắn bây giờ không phải là một người, có Hứa Tiên ở bên cạnh, còn có hài tử khả ái. Nhưng Bắc Hải Long Tộc không chết không thôi, muốn mình đền mạng không nói, còn muốn đem hồn phách của mình đánh tan. Cho nên, hắn giận dữ, cũng không lưu tình nữa.

    Hứa Tiên cau mày, bỗng nhiên nói: “Tìm Quan Âm Đại sĩ thì sao.” Nàng hiện tại nghĩ đến người duy nhất có thể giải quyết chuyện này, cũng chỉ có Quan Âm Đại sĩ.

    Song, Hứa Tiên nói xong câu đó, một đạo kim quang từ xa đến gần. Có người tới.

    Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên nhìn về phía người, Hứa Tiên kinh ngạc nhìn người.

    Không phải là ai khác, chính là Pháp Hải.

    Song, Pháp Hải hôm nay, một thân áo cà sa kim quang lòe lòe, tay phải thiền trượng, tay trái cầm Kim bát. Mà gương mặt hắn lại vô cùng lạnh lùng. Nhìn về phía Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên ánh mắt cũng là một mảnh trong trẻo lạnh lùng, không có chút nào gợn sóng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 47: Chỗ dựa cường đại phía sau

    Hứa Tiên nhìn Pháp Hải từ xa đến gần, trong lòng dâng lên dự cảm không tốt.

    “Pháp Hải, ngươi đến làm gì?” Hứa Tiên đè nén bất an trong lòng, lên tiếng hỏi.

    Song, Pháp Hải không có nhìn Hứa Tiên, mà vẻ mặt lạnh nhạt nhìn Bạch Tố Trinh, bình tĩnh nói: “Bạch Tố Trinh, ngươi có biết tội của mình không?” Giọng nói bình tĩnh không một gợn sóng.

    Bạch Tố Trinh không nói, nhàn nhạt nhìn Pháp Hải.

    “Pháp Hải, là người Bắc Hải Long Tộc gây sự trước.” Hứa Tiên cau mày, quát khẽ, “Chúng ta chẳng bao giờ chủ động trêu chọc Bắc Hải Long Tộc. Chuyện hôm nay, cũng là Bắc Hải Long Tộc hèn hạ vô sỉ bắt đi tỷ tỷ của ta mới tạo thành như vậy. Không phải chúng ta muốn kết thù kết oán, mà là bọn họ không chết không thôi.”

    “Ta chỉ thấy dưới chân sinh linh đồ thán.” Pháp Hải bình tĩnh như trước nói.

    “Pháp Hải, hôm nay ngươi có thật là đến kiểm tra thực hư sao?” Hứa Tiên nổi giận, “Bắc Hải Long Tộc tài nghệ không bằng người, cục diện bây giờ cũng là do bọn họ gieo gió gặt bão.”

    “Hứa Tiên, ngươi cùng Phật Môn có duyên, sao không quy y cửa phật?” Pháp Hải nhìn về phía Hứa Tiên, không nhanh không chậm nói.

    “Ta nhổ vào!” Hứa Tiên giận quá hóa cười, “Pháp Hải, ngươi nói thẳng ra đi, ngươi hôm nay muốn thế nào?”

    Pháp Hải phát ra tiếng thở dài nhỏ, lại nhìn về phía Bạch Tố Trinh, trầm giọng nói: “Bạch Tố Trinh, ngươi muốn gây họa cho vợ ngươi phải không?”

    Bạch Tố Trinh thân thể cứng đờ, nhưng ngay sau đó đi lên trước mấy bước: “Đi thôi, chịu phạt chính là ta.”

    “Ta không cho phép!” Hứa Tiên tiến lên, chắn trước mặt Pháp Hải, “Pháp Hải, ta còn tưởng rằng ngươi cùng những con lừa ngốc cổ hủ kia bất đồng, thì ra ngươi cũng là người chẳng phân biệt được thị phi. Uổng cho một thân tu vi của ngươi.”

    “Hứa Tiên, thiên lí tuần hoàn (thiện ác hữu báo).” Pháp Hải nhìn về biển máu phía dưới một cái, nói, “Bạch Tố Trinh phạm phải tội nghiệt như thế, nên chuộc tội.”

    “Nực cười!” Hứa Tiên cười lạnh, “Ban đầu Ngao Thương bắt cóc ta, tính kế Tiểu Bạch, sau lại tự mình làm mưa, muốn giết Tiểu Bạch, thời điểm đó ngươi ở đâu? Hết thảy mọi chuyện đều có nhân quả, nếu không phải bởi vì Ngao Thương tự mình gieo xuống, như thế nào lại nhận được hậu quả xấu như hiện tại? Bắc Hải Long Tộc, hừ, một đám phế vật, chó chết chủ (ý chỉ mất nơi nương tựa, lang thang). Chuyện là do bọn hắn gây ra trước, không có thực lực thì cũng đừng có tới trước mặt Tiểu Bạch nhà ta làm ầm ĩ. Hiện tại thua, liền một bộ dạng ủy khuất. Chưa từng thấy ai đê tiện như vậy!”

    Pháp Hải có chút nghẹn họng trân trối nhìn Hứa Tiên, lần đầu tiên thấy được một Hứa Tiên bất đồng như vậy. Nói lời ác độc đến trình độ như vậy.

    Bạch Tố Trinh sửng sốt, đáy mắt nhưng lại có ý cười.

    “Ta nói có lý hay không? Hết thảy đều có nhân quả.” Hứa Tiên cười lạnh tiếp tục nói, “Pháp Hải, chẳng lẽ ngươi thật sự cùng Tiểu Bạch có thù riêng, nên hiện tại nhân cơ hội trả thù sao?”

    Pháp Hải ngơ ngẩn, sau đó nhắm mắt: “Ta cùng Bạch Tố Trinh xưa nay không oán.”

    “Vậy ngươi liền mở mắt ra, giải thích bằng tiếng người đi. Chuyện biến thành như vậy, là lỗi của chúng ta sao?” Hứa Tiên khí thế toàn bộ khai hỏa, trợn mắt nhìn Pháp Hải.

    “Bất kể như thế nào, sát nghiệt cũng là quá sâu.” Pháp Hải mở mắt, nhìn chằm chằm Bạch Tố Trinh, “Bạch Tố Trinh, ngươi có cùng ta đi hay không?”

    “Đi.” Bạch Tố Trinh nhàn nhạt cười, quay đầu nhìn Hứa Tiên, nhẹ nhàng nâng tay, xoa mặt Hứa Tiên, “Dạy dỗ con của chúng ta thật tốt.”

    Hứa Tiên lại vụt rút kiếm ra, nhìn về phía Pháp Hải: “Pháp Hải, ta sẽ không để cho ngươi mang Tiểu Bạch đi.”

    Pháp Hải không nói, nhẹ nhàng phất tay, đưa Kim bát trong tay hướng lên trên ném đi. Kim bát ở không trung xoay tròn, rất nhanh chụp lên trên đầu Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên.

    Hứa Tiên quát lạnh một tiếng, huy kiếm bổ nhào về phía Kim bát.

    “Đừng!” Bạch Tố Trinh cau mày, đưa tay kéo tay Hứa Tiên. Hắn đã sớm phát hiện, sức mạnh Kim bát này phát ra, tuyệt không phải tầm thường. Thậm chí Kim bát này ẩn chứa sức mạnh vượt xa tu vi của chính Pháp Hải. Điều này nói rõ điều gì? Nói rõ Pháp Hải phía sau có chỗ dựa cực lớn.

    Trong nháy mắt kiếm Hứa Tiên đụng phải Kim bát, đột nhiên bị bắn ra. Một cỗ sức mạnh kinh người phá tung. Hứa Tiên chỉ cảm thấy cánh tay tê rần, sau đó cả người liền bay ra ngoài. Ngực trong nháy mắt bị đè nén không ngừng, phun ra một ngụm máu, máu tươi ở trong không trung vẽ thành một đường vòng cung đầy yêu dã (vừa đẹp mà ma mị).

    “Hứa Tiên!” Bên tai là tiếng kêu đầy lo lắng của Tiểu Bạch, Hứa Tiên chỉ cảm thấy thân thể của mình bay lơ lửng, bay ra khỏi phạm vi che phủ của Kim bát.

    Không có rơi xuống biển phía dưới, mà là được tiếp lấy.

    “Nhị Lang thần!” Bạch Tố Trinh cũng muốn đưa tay ôm Hứa Tiên, nhưng hắn lại không cách nào bước ra khỏi kim quang một bước, bị kim quang mà Kim bát phát ra gắt gao bao vào bên trong.

    Tiếp được Hứa Tiên chính là Nhị Lang thần, trên khuôn mặt tuấn mỹ của Nhị Lang thần tràn đầy nghiêm túc, sau khi tiếp được Hứa Tiên, đem nàng đặt xuống.

    “Hứa Tiên, ngươi không sao chớ?” Giọng Dương Thiền lo lắng truyền đến.

    Hứa Tiên ổn định tâm thần, nhìn huynh muội Dương Thiền đột nhiên xuất hiện, miễn cưỡng nở nụ cười: “Ta không sao. Đa tạ Nhị Lang Chân Quân cứu giúp.”

    Nhị Lang thần chỉ nhàn nhạt gật đầu, không nói gì.

    “Nhị Lang Chân Quân.” Pháp Hải nhìn về phía Nhị Lang thần đột nhiên xuất hiện, thản nhiên lên tiếng, trên mặt không biểu lộ gì.

    “Thả Bạch Tố Trinh ra, tên hòa thượng thối này.” Dương Thiền nhìn Bạch Tố Trinh bị kim quang bao lại, lớn tiếng quát. Nàng không thích Bạch Tố Trinh, nhưng lại không muốn nhìn thấy Hứa Tiên vì Bạch Tố Trinh bị bắt mà đau khổ. Không thể không nói, Dương Thiền tuy vô cùng tùy hứng, nhưng đối với Hứa Tiên cũng là một tấm chân tình.

    “Nhị Lang Chân Quân, chuyện này, không phải là chuyện ngài có thể quyết định.” Pháp Hải dừng một chút, lại bổ sung, “Ngài hẳn là rất rõ ràng.”

    Nhị Lang thần nhẹ than thở, quay đầu nói với Dương Thiền: “Tiểu muội, đi thôi.”

    “Nhị ca, huynh đã nói, sẽ giúp Bạch Tố Trinh mà.” Dương Thiền nghe được Nhị Lang thần nói như vậy, trong lòng tức giận không thôi, khẩu khí cũng tăng cao.

    “Cái này không giống nhau.” Nhị Lang thần rất là bất đắc dĩ. Chuyện thật đúng như hắn suy đoán. Nói vậy, hắn quả thật không thể nhúng tay vào.

    “Muội mặc kệ.” Dương Thiền nổi giận, muốn tự mình ra tay. Song, còn chưa kịp xuất thủ, trước mắt tối sầm, nàng đã bị Nhị Lang thần đánh ngất xỉu.

    “Hứa Tiên, xin lỗi, chuyện này. . . . . .” Nhị Lang thần ôm Dương Thiền, có chút áy náy hướng Hứa Tiên nói.

    Lời còn chưa dứt, Hứa Tiên cười nhạt: “Nhị Lang Chân Quân, ngài chiếu cố hai vợ chồng chúng ta thế nào, chúng ta khắc trong tâm khảm. Chuyện hôm nay, Nhị Lang Chân Quân mời trở về đi, không nên khó xử nữa.” Hứa Tiên cũng hiểu Nhị Lang thần khó xử. Đối với sự chiếu cố của hai huynh muội Nhị Lang thần, nàng cảm kích từ nội tâm.

    “Nhị Lang Chân Quân, đa tạ.” Bạch Tố Trinh vẻ mặt bình tĩnh đứng ở trong kim quang, xa xa hướng Nhị Lang thần hành lễ.

    Nhị Lang thần khẽ cau mày, thở dài một tiếng, ôm Dương Thiền rời đi.

    “Pháp Hải, ngươi hôm nay nhất định phải như thế sao?” Hứa Tiên cắn răng, nhìn Pháp Hải.

    Pháp Hải trong lòng than thở, trên mặt cũng không lộ vẻ gì, thản nhiên nói: “Bạch Tố Trinh phạm phải tội lớn tày trời, theo lý nên chịu phạt. Nhốt vào Lôi Phong tháp, mỗi ngày chịu hình phạt Thất kiếm xuyên tim, trọn đời không được đi ra.”

    Hứa Tiên sửng sốt, Thất kiếm xuyên tim? Trọn đời? Trong nguyên tác chỉ nhốt hai mươi năm, nhưng bây giờ là trọn đời không được ra sao? Mà mỗi ngày còn phải chịu nổi khổ Thất kiếm xuyên tim?

    Bạch Tố Trinh sau khi nghe xong cũng cau mày.

    “Pháp Hải, ta giết ngươi.” Hứa Tiên sắc mặt trầm xuống, trong mắt dâng lên sát ý, cầm bảo kiếm xông lên. Nàng chẳng quan tâm những cái khác nữa. Vĩnh viễn cùng Tiểu Bạch chia lìa, trừng phạt như vậy sống không bằng chết, nàng tuyệt đối không cho phép.

    “Hứa Tiên, đừng!” Bạch Tố Trinh lo lắng vội vàng quát lên.

    Pháp Hải sắc mặt lạnh nhạt, bỏ áo cà sa xuống, phất tay đem áo cà sa ném ra. Áo cà sa ở giữa không trung trải rộng, đánh úp về phía Hứa Tiên, đem Hứa Tiên chặt chẽ vây khốn, làm cho nàng không thể động đậy.

    “Pháp Hải, thả ta ra. Ngươi là con lừa khốn kiếp ngu ngốc chẳng phân biệt được thị phi, ta giết ngươi.” Hứa Tiên trợn mắt đến muốn nứt ra, phẫn hận nhìn Pháp Hải, liều mạng vùng vẫy. Song áo cà sa lại càng siết chặt, Hứa Tiên từ từ cảm thấy hô hấp có chút khó khăn.

    “A di đà Phật.” Pháp Hải nhắm mắt, nhẹ nhàng mở miệng. Không có ai thấy được sự chịu đựng nơi khóe mắt hắn chợt lóe lên rồi biến mất.

    “Đừng thương tổn nàng. Chúng ta đi thôi.” Bạch Tố Trinh thấy tình trạng hiện tại của Hứa Tiên, vội vàng nói.

    “Không! Tiểu Bạch, huynh đi lần này, chẳng lẽ muốn chúng ta trọn đời chia lìa?” Hứa Tiên thấy Bạch Tố Trinh nói như vậy, trong lòng vừa đau vừa vội.

    “Nàng sống, so với cái gì cũng đều tốt hơn.” Bạch Tố Trinh nhìn Hứa Tiên, lộ ra nụ cười.

    “Huynh đúng là đồ ngốc mà!” Hứa Tiên tức giận mắng, “Huynh thật cảm thấy chúng ta tách ra sống sẽ tốt hơn sao? Không có huynh, tính mạng ta còn ý nghĩa gì nữa? Ta tình nguyện chết!” Hứa Tiên tàn nhẫn mắng, nước mắt cũng không ngừng rơi xuống. Mà áo cà sa trên người nàng càng ngày càng chặt, hô hấp càng lúc càng khó khăn, sắc mặt cũng dần dần lần hồng lên.

    Bạch Tố Trinh sửng sốt, kinh ngạc nhìn khuôn mặt tràn đầy nước mắt của Hứa Tiên, lại nhìn ánh mắt kiên quyết kia của nàng, tim giống như bị cái gì đó đánh trúng.

    “Nếu ngươi muốn chết, cũng có thể.” Pháp Hải nhắm mắt lại chậm rãi nói.

    “Không!” Bạch Tố Trinh lấy lại tinh thần, ánh mắt đột nhiên biến đổi, trở thành sắc bén vô cùng, phi thân lên, vung kiếm bổ về phía đỉnh Kim bát. Hứa Tiên so với tính mạng hắn quan trọng hơn!

    Pháp Hải sắc mặt không thay đổi, vẫn không mở mắt.

    Oanh một tiếng nổ vang, kim quang bắn ra bốn phía. Cả Bắc Hải tựa hồ bắt đầu rung chuyển, sóng biển trong nháy mắt nổi lên. Nước biển đầy huyết sắc tung tóe, đưa mắt nhìn lại, tất cả đều là một mảnh máu đỏ.

    Song, Kim bát chỉ khẽ đung đưa, Bạch Tố Trinh lại bị sức mạnh chấn động mà Kim bát phát ra đả thương, từng vết thương nứt toác ra, máu tươi trong nháy mắt phun trào, ở trong kim quang bốn phía, nhìn thấy mà giật mình.

    “Tiểu Bạch! Không! ! !” Hứa Tiên nhìn một màn này, tim như bị xé nát thành từng đoạn.

    “Hứa Tiên, muốn cứu Bạch Tố Trinh, có một biện pháp.” Pháp Hải bỗng nhiên lên tiếng, “Mà các ngươi cũng không cần trọn đời chia lìa.”

    Hứa Tiên sửng sốt, kinh ngạc nhìn Pháp Hải, không rõ Pháp Hải rốt cuộc là có ý gì.

    “Có nên cứu hay không, đều do một ý niệm của ngươi.” Pháp Hải chậm rãi mở mắt, nhìn Hứa Tiên.

    “Nói.” Hứa Tiên nắm chặt quả đấm, gắt gao nhìn Pháp Hải.

    “Quy y cửa phật, đoạn tuyệt thất tình lục dục.” Pháp Hải từng câu từng chữ, chậm rãi mà rõ ràng nói.

    Cái gì? Hứa Tiên nhìn Pháp Hải, cau mày. Mới vừa rồi mình nghe được cái gì?

    “Ngươi vốn là người của cửa Phật.” Pháp Hải chậm rãi nói.

    “Đoạn tuyệt thất tình lục dục?” Hứa Tiên cũng chậm rãi lặp lại lời Pháp Hải nói…, “Ý là ta cho dù nhìn thấy Tiểu Bạch, cũng như nhìn thấy người lạ?” Hứa Tiên không có chú ý câu “vốn là người của Phật” của Pháp Hải. Trong đầu nàng giờ phút này đều là Bạch Tố Trinh.

    Pháp Hải không nói, ngầm thừa nhận.

    “Pháp Hải, ta với ngươi rốt cuộc có thù hận gì? Mà ngươi nhất định phải đối với ta như thế?” Hứa Tiên đau đớn, vô luận lựa chọn như thế nào, đối với nàng mà nói đều là đau triệt nội tâm.

    Pháp Hải trầm mặc nhìn Hứa Tiên.

    “Ta đi Lôi Phong tháp.” Giọng Bạch Tố Trinh truyền đến tai Hứa Tiên.

    Hứa Tiên có chút mờ mịt quay đầu, đáp lại là nụ cười thoải mái của Bạch Tố Trinh.

    “Hứa Tiên.” Bạch Tố Trinh mỉm cười, nhẹ nhàng, chậm rãi nói, “Nương tử, được gặp gỡ nàng, thật tốt. Ta tình nguyện mỗi ngày bị nổi khổ xuyên tâm, trọn đời nhốt trong tháp, cũng không muốn ta và nàng gặp nhau như người xa lạ.”

    “Tiểu Bạch. . . . . .” Hứa Tiên lẩm bẩm, nhưng cảm giác trong lòng cùng cổ họng bị nghẹn lại. Một tư vị khó tả lan tràn.

    Trọn đời chia lìa, hoặc là trọn đời làm người xa lạ. . . . . .

    “Đi thôi, Pháp Hải.” Bạch Tố Trinh cười nhạt.

    Pháp Hải gật đầu, nhẹ nhàng nâng tay. Kim bát từ từ trầm xuống, nhích tới gần Bạch Tố Trinh. Trên mặt Bạch Tố Trinh tràn đầy bình tĩnh, chậm rãi nhắm mắt lại. Cả người dần dần phát ra ánh sáng màu trắng nhàn nhạt, mơ hồ lộ ra nguyên hình.

    Hứa Tiên cúi đầu, làm cho người ta không thấy rõ nét mặt của nàng.

    Pháp Hải rũ mí mắt xuống, che dấu phức tạp nơi đáy mắt.

    Trời đất lúc này, dường như chỉ còn lại ba người bọn họ.

    Hết thảy tựa hồ đều an tĩnh lại.

    “Ta, nếu không chọn một cái nào hết thì sao?” Bỗng nhiên lúc đó, giọng nói như có như không của Hứa Tiên vang lên.

    Bạch Tố Trinh đột nhiên mở mắt, trong lòng dâng lên một cỗ bất an mãnh liệt.

    Pháp Hải cũng sửng sốt, nhìn về phía Hứa Tiên.

    “Chẳng qua là, tội cho Sĩ Lâm. . . . . .” Giọng Hứa Tiên phát ra càng lúc càng như có như không.

    “Hứa Tiên, ngươi!” Pháp Hải đột nhiên biến sắc, trong lòng kinh hãi, nhìn cả người Hứa Tiên dần dần phát ra ánh sáng trắng. Áo cà sa vây khốn nàng trong phút chốc chỉ còn những mảnh vụn.

    “Tiểu Bạch, sống, cùng nhau sống. Chết, cùng nhau chết.” Hứa Tiên ngẩng đầu, nhìn về phía Bạch Tố Trinh, cười nhạt một tiếng, “Huynh, có oán ta không?”

    “Sao có thể?” Bạch Tố Trinh cũng lạnh nhạt cười, vươn hai cánh tay ra. Hắn đã hiểu được quyết định của Hứa Tiên.

    Sau một khắc, Hứa Tiên đột phá kim quang bao phủ Bạch Tố Trinh, đi tới trước mặt hắn. Mà Bạch Tố Trinh vươn hai cánh tay ra thật chặt đem nàng ôm vào trong ngực.

    “Hứa Tiên, ngươi có thể hồn phi phách tán đó!” Pháp Hải khẩu khí có chút lo lắng không dễ dàng phát hiện, “Bạch Tố Trinh, ngươi cũng muốn hồn phi phách tán sao?”

    “Thế thì sao?” Hứa Tiên tựa vào trong ngực Bạch Tố Trinh, cười thỏa mãn.

    “Đúng vậy, thế thì sao?” Bạch Tố Trinh ôm Hứa Tiên, cúi đầu, hôn lên trán nàng. Mà cả người Bạch Tố Trinh cũng dần dần phát ra ánh sáng màu trắng, cùng bạch quang trên người Hứa Tiên dần dần hòa vào một thể.

    Pháp Hải kinh ngạc nhìn vẻ mặt hạnh phúc chan hòa của hai người, như nghẹn ở cổ họng, một câu cũng không nói nên lời. Nhưng trong lòng có cái gì đó bóp chặt, rít gào ầm ĩ. Hai người này tình nguyện hồn phi phách tán cũng muốn ở chung một chỗ sao?

    Thân thể Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh dần dần biến thành trong suốt, song hai người ôm nhau lại là vẻ mặt cười thỏa mãn.

    Hứa Tiên cảm thấy ý thức từ từ mơ hồ, nhưng tuyệt không hối hận. Bạch Tố Trinh ôm Hứa Tiên thật chặt, hôn trán nàng.

    Đang lúc Pháp Hải không chịu được nữa muốn xuất thủ, thì trên trời lại giáng xuống một đạo kim quang, đem Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh bao phủ ở bên trong. Mà Kim bát của Pháp Hải lung lay, sau đó rơi xuống biển. Kim quang kim bát phát ra tự nhiên cũng biến mất không thấy gì nữa.

    Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh đều cả kinh, mở mắt ra nhìn lên đỉnh đầu. Bởi vì bọn họ cảm giác được cả người ấm áp, thoải mái nói không ra lời. Bọn họ đều được khôi phục rồi.

    “Ha ha ha, Như Lai, người thua rồi.” Đỉnh đầu truyền tới một giọng nói quen thuộc, trong giọng nói tràn đầy vẻ đắc ý không kiềm chế được. Cái giọng này, Hứa Tiên đã nghe qua. Là Kim Thiền Tử!

    Như Lai? Như Lai sao?! Hứa Tiên kinh ngạc, Bạch Tố Trinh cũng vô cùng kinh ngạc.

    “Tiểu bạch xà, Hứa Tiên, làm không tồi.” Kim Thiền Tử chậm rãi đáp xuống trước mặt hai người, vẻ mặt xuân phong đầy đắc ý. Bên cạnh là Quan Âm Đại sĩ đang mỉm cười.

    Tình huống gì đây? Hứa Tiên cau mày.

    “Như Lai, người thua.” Giọng nói muốn ăn đòn kia của Kim thiền Tử là chuyện gì ah? Hứa Tiên cảm thấy đại não có chút ngừng trệ.

    “Đúng, bổn tọa thua.” Kim quang lóe lên phía sau, Như Lai hoa lệ hiện thân.

    “Đây là tình huống gì vậy?” Hứa Tiên có chút mụ mị.

    “Hứa Tiên, một chữ tình, đối với ngươi mà nói, chính là như thế sao?” Giọng Như Lai vang lên tràn đầy uy nghiêm. Song trong đó lại có một tia thất bại không dễ phát hiện.

    “Không sai. Tiểu Bạch đối với ta mà nói, chính là tất cả của ta.” Hứa Tiên nhìn thẳng Như Lai, không chút sợ hãi, “Hoặc là cùng nhau sống, hoặc là cùng nhau chết, ta chính là ích kỷ như vậy đó.”

    “Không phải là ích kỷ.” Bạch Tố Trinh ôm sát Hứa Tiên, nhẹ nhàng lắc đầu, “Quyết định của nàng như vậy, là quyết định tốt nhất. Không hổ là người ta yêu.”

    Hứa Tiên nhếch miệng cười, đây là lần đầu tiên Tiểu Bạch nói trắng ra tình cảm của mình. Nàng yêu một người theo cách như thế, cho dù ở trong mắt người khác xem có chút cực đoan, nhưng đây chính là nàng!

    “Được rồi, đừng có mà khoe khoang nữa.” Kim Thiền Tử không nhịn được cắt đứt, khóe miệng vẫn kéo lên một vòng cung, nói với Như Lai, “Hiện tại, chúng ta thắng rồi. Người còn có lời gì cần nói nữa không?”

    Như Lai than thở: “Thua, bại bởi các ngươi, cũng là bại bởi chính bổn tọa.”

    Có ý gì? Hứa Tiên càng nghe càng hồ đồ. Nhưng nàng hơi hơi hiểu được, chuyện mình và Tiểu Bạch, chắc chắn là có quan hệ cùng mấy vị đại thần này.

    “Hứa Tiên, ngươi thật đúng là không thể tưởng tượng được nha.” Kim Thiền Tử cười cười, bỗng nhiên trong nháy mắt vung tay lên, một đạo kim quang bắn vào trán Hứa Tiên.

    Song, Như Lai lại phất tay ngăn cản, đem đạo kim quang kia tán bay.

    “Làm gì vậy?” Kim Thiền Tử nghi ngờ nhìn Như Lai.

    “Nàng bây giờ có tư tưởng của riêng mình, là một người độc lập. Không cần nhớ lại chuyện dĩ vãng.” Như Lai nói.

    Kim Thiền Tử sửng sốt, nhưng ngay sau đó cười lên: “Không sai. Điểm này người nhìn thấu triệt hơn.”

    “Các ngươi rốt cuộc đang nói cái gì thế?” Hứa Tiên không nhịn được chen vào nói.

    “Hứa Tiên, ngươi vốn là một giọt máu trong tim của bổn tọa.” Như Lai chậm rãi nói, “Bổn tọa cùng Kim Thiền tử vốn luôn tranh luận, một chữ tình, rốt cuộc lí giải như thế nào.”

    “Hiện tại, ngươi đã giải thích cái chữ này rất hoàn mỹ. Cho nên ta thắng, cũng có thể nói là Như Lai bại bởi chính hắn.” Kim Thiền Tử bổ sung.

    Cái gì? Cái gì? Cái gì? Hứa Tiên đại não hỗn độn. Mình là một giọt máu trong tim Như Lai? Đây là chuyện quái gì đây?

    “Nàng chính là nàng, nàng là Hứa Tiên, là nương tử của ta.” Bạch Tố Trinh nhìn Hứa Tiên cau mày, cúi đầu ở bên tai nàng nhẹ giọng nhưng kiên định nói.

    Hứa Tiên ngẩng đầu, đụng phải ánh mắt ôn nhu kia của Bạch Tố Trinh. Bỗng nhiên, cười. Lời mà Như Lai cùng Kim Thiền tử nói, quả thật làm cho nàng rất hoang mang. Nhưng mà, chuyện dĩ vãng, có thể nói rõ cái gì chứ? Thật lâu trước đây mình là cái gì, có quan hệ sao? Hiện tại, mình là Hứa Tiên, là thê tử của Bạch Tố Trinh. Cái này là đủ rồi, không phải sao?

    “Xem ra, ngươi cũng rất thông suốt.” Kim Thiền Tử hì hì cười nói, “Hiện tại, đánh xong rồi, kết thúc công việc về nhà thôi.”

    Pháp Hải giật giật khóe miệng, từ đầu tới đuôi, hắn phải làm người xấu. Bây giờ nhìn khuôn mặt tươi cười muốn ăn đòn của Kim Thiền Tử kia, hắn rất muốn cầm thiền trượng nện một cái lên đầu Kim Thiền Tử. Áo cà sa không có, Kim bát rơi xuống biển rồi, làm sao cũng thấy là mình bị lỗ a! (TNN: đáng đời hơ hơ)

    Như Lai thoải mái cười một tiếng, phất phất tay, sinh linh Bắc Hải lúc trước bị Bạch Tố Trinh tàn sát toàn bộ sống lại. Bắc Hải Long Tộc ngây ngốc nhìn Như Lai, bọn họ vẫn không rõ là chuyện gì đã xảy ra. Ánh mắt nhìn về phía Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên cũng tràn đầy kiêng kỵ. Chỗ dựa phía sau của hai người này, thì ra lại là Như Lai! Như Lai làm xong hết thảy đâu đấy, không nói một lời, biến mất.

    Kim Thiền Tử cũng cười hì hì nhìn Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh nói: “Cực khổ cho các ngươi rồi.”

    Hứa Tiên giật giật khóe miệng, bỗng nhiên có một cảm giác giống như mình là diễn viên quần chúng, mà Kim Thiền Tử là đạo diễn. Cảm giác như vậy, làm cho người ta vô cùng, vô cùng, vô cùng chán ghét!

    Kim Thiền Tử nhìn sắc mặt bất thiện của Hứa Tiên, cười hắc hắc, sáng suốt lẩn đi.

    Quan Âm đại sĩ ngồi trên liên hoa đài (đài hoa sen), nhìn ba người phía dưới, hiền lành cười cười: “Hứa Tiên, Bạch Tố Trinh, Pháp Hải, các ngươi đã ngộ đạo rồi.” Nói xong, cũng rất sáng suốt tránh đi. (Xu: @@, chết cười với mấy ng này mất)

    Có ý gì?

    Sau một khắc Hứa Tiên cũng biết ý trong lời nói của Quan Âm Đại sĩ là ý gì.

    Trên trời giáng xuống ba đạo tường quang, chiếu vào trên người ba người. Ngay tức khắc thành tiên.

    “Thành tiên?” Hứa Tiên có chút mơ hồ. Chuyện phát triển thật sự quá nhanh, làm cho nàng có chút thích ứng không kịp.

    “A di đà Phật.” Pháp Hải ở bên cạnh phát ra âm thanh.

    “Con lừa ngốc chết tiệt!” Hứa Tiên quay đầu, trợn mắt nhìn Pháp Hải.

    Pháp Hải nhìn ánh mắt Hứa Tiên hung ác, ngượng ngùng nói: “Thí chủ, tiểu tăng cũng là vạn bất đắc dĩ.”

    “Được rồi, đừng làm khó hắn nữa. Chuyện kia đều là Như Lai bày mưu đặt kế.” Bạch Tố Trinh cũng nhìn thấu ngốc ngách, một câu nói toạc thiên cơ.

    “Thí chủ anh minh.” Pháp Hải lần nữa biến trở về thành Pháp Hải mà Hứa Tiên quen thuộc, rất chân chó nói với Bạch Tố Trinh. Nhìn ánh mắt hung ác của Hứa Tiên, Pháp Hải đem ý nghĩ muốn kêu oan bóp nát. Hắn rất muốn nói mình tổn thất giá trị không rẻ, áo cà sa cùng Kim bát, nhưng nghĩ đến hậu quả nếu nói ra, hắn vẫn nhịn.

    “Đi qua một bên, hiện tại chớ lắc lư ở trước mặt ta. Nếu không ta sẽ không nhịn được mà tẩn ngươi một trận đó.” Hứa Tiên nhứ nhứ quả đấm, uy hiếp Pháp Hải.

    “Hai vị thí chủ, tiểu tăng cáo từ đi trước, hữu duyên thì sẽ gặp lại.” Pháp Hải thản nhiên hành lễ, sau đó chạy biến, nhanh như một làn khói.

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Tàn bạo sao? Ta đã nói ta không tàn bạo mà! Sữa Chua là mẹ ruột a! ha ha ha ~~~
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 48: Kết cục mị

    Pháp Hải đi rồi, Hứa Tiên tựa vào trong ngực Bạch Tố Trinh, hai người nhìn nhau, cuối cùng nở nụ cười.

    “Đi, về nhà thôi, Sĩ Lâm cùng Tiểu Thanh còn đang chờ chúng ta.” Bạch Tố Trinh kéo tay Hứa Tiên, nhẹ giọng nói.

    “Ừ, về nhà.” Hứa Tiên mỉm cười gật đầu.

    Bắc Hải Long Tộc lơ lửng trên mặt nước, nhìn hai người, trong lòng Bắc Hải Long Vương tất nhiên chấn động không cần phải nói. Đưa mắt nhìn hai người rời đi, hắn chán chường thở dài.

    “Phụ vương, bọn họ. . . . . .” Bắc Hải Tam thái tử vẻ mặt phẫn hận, cuối cùng không nhịn được mở miệng.

    “Câm mồm. Nghịch tử, nghịch tử!” Bắc Hải Long Vương tức giận, “Ngươi còn thấy không rõ tình thế trước mắt sao? Đại ca cùng Nhị ca ngươi chết một lần tuyệt không oan!”

    Bắc Hải nhị thái tử giơ tay lên vỗ nhè nhẹ bả vai Tam thái tử, cười khổ nói: “Hứa Tiên kia chẳng khác nào nữ nhi của Như Lai Phật Tổ, chuyện cho tới bây giờ, đệ còn chưa rõ sao?”

    Bắc Hải Tam thái tử kinh ngạc há to mồm, một hồi lâu nói không nên lời.

    “Hôm nay, Đại ca cùng Nhị ca của ngươi cũng không có chuyện gì. Mà Bắc Hải thần dân cũng không chuyện gì, còn có cái gì để so đo nữa?” Bắc Hải Long Vương cũng cười khổ, lắc đầu, sau đó ngụp xuống biển, hồi Long cung. Không phải không muốn so đo, mà là căn bản không dám so đo.

    “Đại ca tự ý hiện nguyên hình, không có ý chỉ Thiên Đình tùy ý làm mưa, hiện tại chịu phạt cũng là gieo gió gặt bão. Đi thôi. . . . . .” Nhị thái tử lòng tựa như gương sáng, khuyên Tam thái tử còn đang ngẩn người một câu, cũng lặn xuống biển, hồi Long cung.

    “Nhị ca, chờ ta một chút.” Tam thái tử vội vàng theo ở phía sau.

    . . . . . .

    Trên, Dương Thiền xoa gáy còn có chút đau, tức giận nhìn Nhị Lang thần đứng ở bên cạnh.

    “Được rồi, tiểu muội, đừng nóng giận mà.” Nhị Lang thần dỗ Dương Thiền.

    “Nhị ca, huynh đã sớm biết, có phải hay không?” Dương Thiền tức giận chất vấn.

    “Phải” Nhị Lang thần dứt khoát khẳng định.

    “Huynh là lúc nào thì biết?” Dương Thiền vẫn rất tức giận.

    “Từ lúc muội nói mùi trên người Hứa Tiên rất dễ chịu thì huynh liền hoài nghi.” Nhị Lang thần lúc này nói hết toàn bộ, “Sau lại khẳng định nàng chính là giọt máu trong tim Như Lai Phật Tổ biến thành nhiều năm trước. Chẳng qua sau đó nàng lại gặp phải sự cố, hồn phách rời đi dị giới.”

    “Sự cố?” Dương Thiền mở to hai mắt, hỏi tiếp, “Sự cố gì?”

    “Có liên quan đến Văn Khúc Tinh quân.” Văn Xương Tinh không biết lúc nào xuất hiện ở bên cạnh hai người, đáp một câu.

    “Các huynh đều biết, sao muội lại không biết, còn không nói cho muội biết nữa chứ, đáng ghét!” Dương Thiền bị chọc tức.

    “Bây giờ không phải là đang nói cho muội biết sao?” Nhị Lang thần lấy lòng cười cười.

    Văn Xương Tinh cũng cười. Nhị Lang thần đánh đâu thắng đó; không gì cản nổi, nhưng lại là một người cuồng sủng muội muội. Đối với tiểu muội nhà mình, hữu cầu tất ứng (xin gì được nấy), sủng nịch vô cùng.

    “Nhanh nhanh một chút nói cho muội biết!” Dương Thiền ngồi xuống, chuẩn bị tư thế, lại lườm Văn Xương Tinh, “Huynh, mau nộp ra hai chai rượu hoa đào cống cho muội thì muội bỏ qua cho huynh.”

    Văn Xương Tinh một đôi mắt hoa đào tràn đầy ý cười, tay mở ra, trên tay trống rỗng xuất hiện hai chai rượu hoa đào, đưa cho Dương Thiền, Dương Thiền lúc này mới không chu môi nữa.

    “Năm đó Như Lai Phật Tổ cùng Kim Thiền tử tranh luận. Xoay chung quanh cũng chỉ một chữ tình.” Nhị Lang thần thanh âm mị hoặc chậm rãi cúi đầu nói ra, “Ai cũng không thuyết phục được ai. Cho nên, Như Lai Phật Tổ dùng một giọt máu trong tim của mình để nghiệm chứng. Cho nên có Hứa Tiên.”

    “Khi đó nàng không gọi là Hứa Tiên, còn chưa có tên. Sau khi chuyển thế, ngây ngốc qua mấy kiếp. Trong đó có một kiếp chuyển thành tiểu mục đồng, cứu Tiểu bạch xà kia. Duyên phận là vào lúc đó mà kết.” Văn Xương Tinh tiếp tục.

    “Vậy chuyện của Văn Khúc Tinh quân là sao? Tại sao Văn Khúc Tinh lại muốn hạ phàm làm nhi tử Hứa Tiên?” Dương Thiền vội vàng hỏi.

    “Có một kiếp, Văn Khúc Tinh xuống trần gian, nhưng gặp phải Thượng cổ thú dữ, sau khi chiến đấu kiệt sức. Hứa Tiên vì cứu hắn, lại bị thượng cổ thú dữ ăn.” Văn Xương Tinh rủ rỉ nói, “Sao đó Văn Khúc Tinh cho là Hứa Tiên hồn phi phách tán, vẫn không bỏ xuống được. Lúc nào cũng buồn bực không vui. Tiếp đó gặp lại Hứa Tiên, hắn nhận ra Hứa Tiên.” Dương Thiền chợt hiểu ra, khó trách Văn Khúc Tinh Quân đối với Hứa Tiên thái độ kỳ quái như vậy, còn tặng tường vân trân quý như thế làm lễ vật.

    “Thật ra thì Hứa Tiên không có hồn phi phách tán, mà là đi sang thế giới khác. Sau lại bị Kim Thiền Tử đem hồn phách kéo về.” Nhị Lang thần tiếp lời, “Nàng không phải là người phàm, cho nên muội mới cảm thấy hồn phách của nàng mùi vị rất dễ chịu.” Nói nhảm, đây chính là tương đương với con của Như Lai, mùi vị đương nhiên dễ chịu rồi.

    “Nhưng là, vì bọn họ tranh cãi thiếu chút nữa làm cho Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh đều hồn phi phách tán, thật đáng ghét!” Dương Thiền căm giận bất bình.

    “Này chuyện của Bắc Hải Long Tộc, cũng không phải là Như Lai Phật Tổ cùng Kim Thiền Tử thiết kế.” Nhị Lang thần lắc đầu, muội muội này của hắn, cứ luôn thẳng thắn như vậy. Nếu tiếp tục như thế mãi, cũng không phải là chuyện tốt.

    “A? Không phải sao?” Dương Thiền có chút sửng sốt.

    “Đương nhiên là không phải.” Văn Xương Tinh giải thích, “Bắc Hải Long Tộc Đại thái tử tại sao lại tìm Bạch Tố Trinh gây phiền toái? Cũng chỉ bởi vì kẻ thù của Bạch Tố Trinh nên mới tìm tới hắn thôi. Nói đến nói đi, là Bạch Tố Trinh tự mình gieo xuống nhân, rồi sau đó gặp quả. Mà Như Lai Phật Tổ cùng Kim Thiền Tử chẳng qua chỉ để cho tên hòa thượng Pháp Hải kia ra mặt, bức bách Hứa Tiên tự mình lựa chọn mà thôi.”

    Dương Thiền cái hiểu cái không, sau đó dùng lực lắc đầu: “Mặc kệ, dù sao hiện tại Hứa Tiên không có chuyện gì là tốt rồi. Muội muốn đi thăm Hứa Tiên, không cùng các huynh tán dóc nữa.” Dương Thiền nói xong, triệu hồi tường vân, vội vàng hạ giới.

    Nhị Lang thần nhìn bóng lưng Dương Thiền, bất đắc dĩ cười cười.

    Văn Xương Tinh nhưng lại thở dài, có chút tiếc hận nói: “Đáng tiếc, đáng tiếc. . .”

    “Thôi, duyên phận trời định. Văn Khúc Tinh cùng Hứa Tiên gặp nhau muộn màng.” Nhị Lang thần tự nhiên biết Văn Xương Tinh than thở cái gì, mở miệng khuyên can.

    Văn Xương Tinh nhàn nhạt cười: “Đúng vậy a, duyên phận. Nếu là Văn Khúc Tinh gặp Hứa Tiên trước Bạch Tố Trinh, hết thảy còn rất khó nói.”

    Nhị Lang thần vung trường thương lên, áo choàng màu bạc tung bay theo gió, xoay người, cúi đầu bỏ lại một câu: “Cũng do một chữ tình. . . . . .” Ngay sau đó đi xa, câu nói kế tiếp cũng nghe không rõ nữa.

    Văn Xương Tinh nhìn bóng lưng Nhị Lang thần khuất dần, một đôi mắt hoa đào mị hoặc cũng không còn ý cười. Nhị Lang thần hăng hái, như hắn, chuyện xưa sau lưng, người nào mà không biết đây? Còn mình thì. . . . . . Văn Xương Tinh trong lòng có chút khổ sở, thu hồi tầm mắt, cũng xoay người rời đi.

    . . . . . .

    Sau khi Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh thành tiên, cũng không tới Thiên đình báo cáo, mà trở thành tán tiên (thần tiên phân tán – kiểu như không thường trực trong quốc hội ế *smile*). Thiên đình cũng không cho người xuống quản xem bọn họ làm khỉ gió gì. Bọn họ cũng vui vẻ thanh nhàn, như cũ ở tại Cô Tô. Đảo mắt chín tháng đã trôi qua.

    “Lạnh, lạnh. . . . . .(*)” Tiểu Sĩ Lâm núc ních như cục thịt đã có thể mơ hồ nói mấy chữ không rõ lắm. Mẹ bị bé la thành lạnh, ngồi ở trên giường, một đôi tay mập mạp nhỏ nhắn, đưa về phía Hứa Tiên, muốn Hứa Tiên ôm.

    (*) Lạnh trong tiếng trung đọc là ‘lương’, còn mẹ đọc là ‘nương’.

    “Sĩ Lâm, tự đến đây nào.” Hứa Tiên đung đưa con cọp nhỏ bằng vải trong tay, đùa với Tiểu Sĩ Lâm. Tiểu Sĩ Lâm thấy thế, cũng hì hục bò về phía Hứa Tiên. Bất quá thân thể nhỏ bé tròn vo kia, thoạt nhìn cũng không giống như đang bò, mà giống như đang lăn.

    “Hứa Tiên, Hứa Tiên.” Phía ngoài truyền đến giọng nói hưng phấn của Dương Thiền. Dương Thiền cách năm ba ngày lại chạy đến tìm Hứa Tiên chơi, thuận tiện trêu chọc Tiểu Sĩ Lâm. Bình thường là đem Tiểu Sĩ Lâm chọc cho oa oa khóc lớn, sau đó Hứa Tiên phải dỗ mãi mới thôi.

    “Dương Thiền sư phụ.” Hứa Tiên quay đầu liền thấy Dương Thiền vẻ mặt hưng phấn chạy vào.

    “Hứa Tiên, Tiểu bạch xà hôm nay không có ở đây hả?” Dương Thiền nhìn quanh bốn phía, không phát hiện bóng dáng Bạch Tố Trinh, cũng có chút kỳ quái. Tiểu bạch xà nhỏ mọn này, dường như mỗi thời mỗi khắc đều coi chừng Hứa Tiên cùng Tiểu Sĩ Lâm, hôm nay làm sao lại không thấy bóng dáng đâu?

    “Tiểu Bạch đi Trấn Giang mang lễ vật cho tỷ tỷ ta.” Hứa Tiên ôm Tiểu Sĩ Lâm vào trong ngực, “Hôm nay lại không chọc Tiểu Sĩ Lâm khóc nữa sao.”

    “Hắc hắc.” Dương Thiền có chút không ý tốt cười cười, lúc này mới nói, “Biết rồi, biết rồi.”

    Đang lúc nói chuyện, Bạch Tố Trinh đã trở lại, vào nhà liền thấy Dương Thiền trừng mắt nhìn. Hắn không thèm nhìn Dương Thiền, trực tiếp đi tới trước mặt Hứa Tiên, ôm Tiểu Sĩ Lâm trong ngực Hứa Tiên.

    “Cha, cha!” Tiểu sĩ Lâm gọi cha vô cùng rõ ràng. Một đôi tay nhỏ bé mũm mĩm nắm cổ áo Bạch Tố Trinh không buông.

    Bạch Tố Trinh lộ ra nụ cười, Tiểu Sĩ Lâm kề sát vào mặt Bạch Tố Trinh, bẹp một ngụm nước miếng hôn lên khuôn mặt hắn. Nụ cười trên mặt Bạch Tố Trinh lại càng sâu.

    Dương Thiền nhìn Bạch Tố Trinh cười ngây ngô, giật giật khóe miệng, trong nháy mắt mất đi lực chiến đấu. Cảm thấy Bạch Tố Trinh cũng có lúc nhìn ngu như vậy, nếu so đo thì thật mất thân phận.

    “Tỷ tỷ cùng tỷ phu thế nào? Tiểu chất nữ (cháu gái nhỏ) thì sao?” Hứa Tiên hỏi.

    “Đều rất tốt, rất nhớ nàng. Nói chờ Sĩ Lâm lớn một chút, thì mang về thăm.” Bạch Tố Trinh ôm Tiểu Sĩ Lâm hoàn toàn giống cục thịt nhỏ, mỉm cười nói.

    “Tiểu thanh xà kia đâu? Làm sao không thấy?” Dương Thiền thuận miệng hỏi.

    “Tiểu Thanh đi Tây Hồ tìm con cua nhỏ rồi.” Hứa Tiên nháy mắt, Dương Thiền không hỏi còn tốt, vừa hỏi Hứa Tiên mới cảm thấy số lần Tiểu Thanh đi tìm bé cua có phải hay không quá nhiều đi?

    “Tiểu rết kia đâu?” Dương Thiền chợt nhớ tới thằng ngốc lăng Tiểu rết kia, “Còn có Tiểu Long Nữ nữa?”

    “Nga, hai người bọn họ à.” Hứa Tiên vừa nói đến hai người này liền cười lên, “Hai người này đính hôn rồi.”

    “Wow! Đính hôn rồi? Đông Hải Long Tộc đồng ý?” Dương Thiền thất kinh.

    “Ta cũng rất bất ngờ.” Hứa Tiên gật đầu, “Nhưng là Đông Hải Long Tộc quả thật đồng ý. Ta lúc trước còn tưởng rằng Đông Hải Long Tộc sẽ làm khó Tiểu rết, hết sức phản đối cửa hôn sự này.” Dù sao Đông Hải Tam thái tử cùng chuyện của Na Tra làm cho Hứa Tiên đối với Đông Hải Long Tộc không có hảo cảm gì.

    “Quả thật làm cho người ta bất ngờ nha.” Dương Thiền cũng cảm thán.

    “Tiểu rết nói lúc đầu mấy ca ca của Ngao Thanh cũng làm khó hắn, nhưng toàn bộ đều bị Ngao Thanh áp đảo.” Hứa Tiên vừa nói vừa cười, bọn họ có thể tưởng tượng được khí thế triển khai hết cỡ của Ngao Thanh là bực nào lợi hại. Hình mẫu ngự tỷ ban đầu đã xuất hiện, Ngao Thanh tiền đồ vô hạn a.

    “Tiểu Long Nữ cũng không tồi.” Dương Thiền gật đầu, “Đáng tiếc a, chỉ tiện nghi cho cái tên đần kia thôi.”

    Hứa Tiên cười không nói, oán niệm đối với nam nhân của Dương Thiền rốt cuộc từ đâu mà đến thủy chung vẫn là bí mật. Phải nói là đối với nam nhân có oán niệm rất lớn. Đối với Văn Khúc Tinh, Tiểu Thanh nàng không có oán niệm gì. Nhưng là đối với Bạch Tố Trinh, Tiểu rết, nàng đều là một mực chấp nhất.

    Dương Thiền ở lại ăn cơm trưa rồi mới vuốt cái bụng tròn vo trèo lên tường vân trở về.

    Bạch Tố Trinh ở phía sau đóng phịch cửa lại. Hứa Tiên ôm Hứa Sĩ Lâm nhìn hành động này của hắn, không khỏi mỉm cười: “Tiểu Bạch, Dương Thiền chính là trẻ con, huynh cùng nàng so đo làm gì?”

    Bạch Tố Trinh hừ lạnh một tiếng, xoay người đem Hứa Tiên cùng Hứa Sĩ Lâm kéo vào trong ngực: “Có đứa trẻ nào bụng dạ khó lường như vậy sao?” Luôn muốn phá hư tình cảm của hắn và Hứa Tiên. Trước kia không nói, hiện tại đều đã sinh hài tử rồi, còn như vậy. Cũng không ngại phiền sao!

    Nhìn bộ dạng trẻ con của Bạch Tố Trinh, Hứa Tiên lại một trận buồn cười.

    Rất nhanh, Hứa Sĩ Lâm hơn một tuổi, đã có thể tự mình chập chững bước đi. Chẳng qua cả người bị Hứa Tiên nuôi thành cục thịt núc ních, từ xa nhìn lại như một miếng thịt viên di động.

    Lúc này, Hứa Tiên híp mắt nằm trên ghế phơi nắng trong viện, còn Hứa Sĩ Lâm vểnh mông nghịch rau trồng trên đất. Bạch Tố Trinh đi ra ngoài mua đồ ăn cho Hứa Tiên, mà Tiểu Thanh, lại đi Tây Hồ tìm con cua nhỏ rồi.

    Mặt trời ấm áp, Hứa Tiên phơi nắng có chút buồn ngủ.

    “Mẹ, mẹ, nhìn cái này đi. Con muốn cái này.” Bỗng nhiên giọng nói chưa dứt sữa của Hứa Sĩ Lâm truyền đến trong tai Hứa Tiên.

    “Muốn cái gì?” Hứa Tiên híp mắt, thuận miệng hỏi.

    “Muốn cái này, muốn cái này, cái này là của con.” Hứa Sĩ Lâm hấp tấp chạy tới.

    Hứa Tiên mở mắt, thấy rõ đồ trong ngực Hứa Sĩ Lâm, há hốc mồm. Hứa Sĩ Lâm ôm trong ngực chính là một con bạch hồ ly nho nhỏ. Hồ ly cũng thôi đi, vấn đề là con hồ ly này có mười ba cái đuôi, là Thiên hồ duy nhất trong thiên hạ rồi! Hứa Sĩ Lâm lung lay đi đến gần Hứa Tiên: “Mẹ, con muốn cái này.”

    “Cái này. . . . . .” Hứa Tiên khóe miệng co rút. Hồ ly trong tay Hứa Sĩ Lâm, không phải là hồ ly bình thường, mà là Thiên hồ có mười ba đuôi rất hiếm a! Phẩm vị của nhi tử sao lại có thể cao như vậy chứ? Dường như, tất cả thần phật đều rất quan tâm loại Thiên hồ này. Rất nhiều thần phật muốn bắt làm tọa kỵ (vật cưỡi) của mình.

    Thiên hồ như tuyết trắng kia, rúc vào trong ngực Hứa sĩ Lâm, mở đôi mắt đen thật to long lanh ướt át nhìn Hứa Tiên.

    “Mẹ, con muốn nuôi nó, có được hay không?” Hứa Sĩ Lâm mở to đôi mắt lúng liếng, mong đợi nhìn Hứa Tiên.

    Hứa Tiên còn có thể nói cái gì đây?

    Chờ Bạch Tố Trinh trở lại, thấy trong ngực Hứa Sĩ Lâm là Thiên hồ, cũng sửng sốt.

    “Đây là?” Bạch Tố Trinh khẽ nhíu mày.

    “Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, nó sẽ là con dâu tương lai của chúng ta.” Hứa Tiên nhích tới gần Bạch Tố Trinh, thấp giọng nói. Mới vừa rồi nàng len lén nhìn, là một con hồ ly cái. Nuôi dưỡng gì gì kia, trước giờ vẫn rất dễ sinh tình mà.

    Bạch Tố Trinh giật giật khóe miệng, hết chỗ nói rồi.

    . . . . . .

    Một năm sau.

    Hứa Sĩ Lâm bị vứt tới nhà Hứa Kiều Dung, hắn mang theo Tiểu Thiên hồ cùng Lý Bích Liên làm bạn. Mà Bạch Tố Trinh cùng Hứa Tiên thì đi du sơn ngoạn thủy.

    Bên Tây Hồ. Trên cầu Đoạn.

    “Tiểu Bạch, còn nhớ rõ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau không?” Hứa Tiên dựa vào Bạch Tố Trinh mỉm cười hỏi.

    “Nhớ.” Bạch Tố Trinh gật đầu.

    “Ta nhớ huynh làm mưa khiến cho ta ướt sũng như chuột lột, cán ô còn đập lên mặt ta.” Hứa Tiên nhớ tới chuyện trước kia, tức giận đưa tay nhéo Bạch Tố Trinh một phát.

    Bạch Tố Trinh xấu hổ cười cười: “Đều là chuyện quá khứ rồi mà.”

    “Hừ!” Hứa Tiên nghiêng đầu, không để ý tới Bạch Tố Trinh.

    “Nương tử, vi phu sai rồi.” Bạch Tố Trinh cầu xin tha thứ.

    “Thôi bỏ qua, tha cho huynh.” Hứa Tiên hừ hừ, “Đi mua cho ta hai xâu mứt quả.”

    “Nàng muốn ăn cái kia?” Bạch Tố Trinh không giải thích được.

    “Không phải, là cho con cua nhỏ.” Hứa Tiên nói.

    “Nương tử chờ, vi phu đi một chút sẽ trở lại.” Bạch Tố Trinh hiện tại đều coi Hứa Tiên là trung tâm. Đem Hứa Sĩ Lâm ném vào nhà Hứa Kiều Dung cũng là chủ trương của hắn, hắn nhạy bén cảm thấy, cái tiểu tử thúi kia mơ hồ có ý muốn cùng hắn đoạt Hứa Tiên. Loại sự tình này phải sớm một chút bóp nát. (TNN: phát hiện muộn màng hahaha)

    Bạch Tố Trinh đi mua mứt quả, Hứa Tiên tựa vào đầu cầu, xem phong cảnh, tâm tình thư sướng.

    Vừa lúc đó, bên tai truyền tới một giọng nói có chút run rẩy, mang theo vui mừng: “Hứa Tiên, thật sự là ngươi?”

    Hử? Hứa Tiên nghi ngờ quay đầu, liền thấy một công tử hoa phục quý khí. Không phải là Lương Liên thì còn ai?

    “Lương thiếu gia.” Hứa Tiên có chút kinh ngạc.

    “Thật sự là ngươi.” Lương Liên nhìn người trước mắt, trong lòng kích động.

    “Đã lâu không gặp.” Hứa Tiên cười có chút ngượng ngùng.

    “Đúng vậy a, đã lâu không gặp.” Lương Liên đè nén vui mừng như điên trong lòng, sáng quắc nhìn Hứa Tiên. Nguyên tưởng rằng hắn đã quên được Hứa Tiên, song, tư niệm lại càng ngày càng sâu.

    Hứa Tiên không biết nói cái gì cho phải, Lương Liên cũng trầm mặc.

    Một lúc lâu, Lương Liên mới ấp úng mở miệng: “Ngươi, sống vẫn tốt chứ?”

    Hứa Tiên chưa trả lời, thì đã có một cái tay ôm bả vai của nàng. Sau đó trán cảm thấy một mảnh mềm mại.

    Mặt không chút thay đổi, Bạch Tố Trinh một tay ôm bả vai Hứa Tiên, một tay cầm hai xâu mứt quả, cúi đầu hôn trán Hứa Tiên. Xong xuôi, không nói một lời ngẩng đầu lạnh lùng nhìn Lương Liên. Cái cảnh tượng này, lạnh đến có chút quỷ dị.

    Cái gì gọi là chết ngay lập tức? Đây chính là chết ngay lập tức!

    Lương Liên sững sờ, kinh ngạc nhìn một màn này, khóe miệng giật giật, nhưng vẫn không nói được cái gì. Chẳng qua ánh mắt dần dần ảm đạm đi. (TNN: khổ thân, đến lúc yêu đc nữ nhân rồi thì đã muộn *smile*)

    “Ta, ta rất khỏe.” Hứa Tiên có chút ngượng ngùng nói.

    “Vậy, là tốt rồi.” Lương Liên khổ sở cười cười, “Vậy thì tốt. . . . . .”

    Bạch Tố Trinh lạnh lùng liếc mắt nhìn Lương Liên, ôm Hứa Tiên xoay người rời đi. Lương Liên đứng hình tại chỗ, kinh ngạc nhìn bóng lưng Hứa Tiên. Tựa hồ qua thật lâu, hắn mới phát ra một tiếng thở dài thật dài. Đưa mắt nhìn bóng lưng hai người biến mất thật lâu, lúc này mới không cam lòng thu hồi ánh mắt.

    Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh đi xa. Răng rắc một tiếng, hai xâu mứt quả trong tay Bạch Tố Trinh bị bóp gãy. Hứa Tiên giật giật khóe miệng, dư quang khóe mắt nhìn mặt Bạch Tố Trinh không chút thay đổi, vừa bực mình vừa buồn cười nói: “Huynh đây là đang ghen sao?”

    Bạch Tố Trinh mặt vẫn không chút thay đổi.

    “Ta đối với hắn không có gì cả.” Hứa Tiên bất đắc dĩ nói.

    “Ta biết.” Bạch Tố Trinh đờ đẫn phun ra mấy chữ. Nhưng vẫn rất không thoải mái!

    Biết rồi còn chưng ra cái vẻ mặt này, thái độ này. . . . . . Hứa Tiên vô lực đỡ trán. Cái tính này cũng quá trẻ con đi?

    Bất quá, mình chính là thích Tiểu Bạch như vậy. Hứa Tiên cười, đầu tựa vào vai Bạch Tố Trinh: “Tiểu Bạch, có ai nói với huynh không, rằng huynh rất dễ thương?”

    Bạch Tố Trinh nghẹn họng, nhất thời câm nín.

    “Hai vị thí chủ, thật là có duyên. Tiểu tăng xa xa liền gặp được mây đen che kín đầu hai vị thí chủ. Thứ cho tiểu tăng nói thẳng, hai vị thí chủ gần đây sợ là có chuyện gì không hài lòng sao. Nếu như hai vị thí chủ khẳng khái quyên ra một trăm lượng bạc tiền dầu đèn, tiểu tăng nhất định. . . . . .” Giọng nói quen thuộc rất đáng ăn đòn vang lên. (TNN: Bản tính khó rời mà :z17:1:)) haha)

    “Pháp Hải.” Hứa Tiên khẽ nghiêng đầu, liền thấy Pháp Hải trang phục ngăn nắp bí hiểm nhìn hai người. Áo cà sa so với trước kia còn lóe sáng hơn, Kim bát trên tay so với trước kia cũng lớn hơn. Xem ra Pháp Hải gần đây làm ăn không tồi nha.

    “Ngươi không phải đã thành Phật rồi sao? Tại sao còn làm cái việc bôi tro trét trấu này?” Hứa Tiên rất độc miệng nói.

    Pháp Hải không bị ảnh hưởng chút nào, thở dài trả lời: “Thần Phật đầy trời, trên trời hỗn loạn không tốt. Vẫn là làm trụ trì Kim Sơn tự tốt hơn. Nhưng là gần đây kinh phí eo hẹp. . . . . .”

    “Được rồi, không cần phải nói nữa.” Hứa Tiên một bộ vẻ mặt ta đều đã hiểu. Thật ra thì thử nghĩ xem, Pháp Hải cũng rất vô tội. Lúc trước hắn khắp nơi giúp đỡ mình và Tiểu Bạch, sau cũng bởi vì Như Lai mới khó xử ra tay làm hại Tiểu Bạch.

    Pháp Hải than thở, Hứa Tiên đưa tay từ trong ngực chọn rồi lại chọn, móc ra một tờ ngân phiếu, đưa tới trước mặt Pháp Hải.

    “Đa tạ thí chủ.” Pháp Hải hai mắt sáng ngời, bận rộn nhận lấy, lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai đem ngân phiếu giấu đi, lúc này mới nghiêm nghị hành lễ với Hứa Tiên, “A di đà phật. . . . . .”

    “Đi đi, đi đi, đừng quấy rầy chúng ta.” Hứa Tiên phất tay, xua xua Pháp Hải.

    Pháp Hải cười híp mắt gật đầu, vui sướng hài lòng đi qua một bên.

    Đợi Pháp Hải đi xa, Bạch Tố Trinh mới nói: “Hắn làm hòa thượng, thật đáng tiếc.”

    “Đúng vậy a.” Hứa Tiên cười gật đầu, “Hắn lục căn chưa sạch, ta còn thật muốn nhìn xem Pháp Hải có thể có người yêu hay không nữa.”

    Bạch Tố Trinh ngẩng đầu nhìn trời, trong đầu xuất hiện hình ảnh Pháp Hải đầu trọc cùng người ta hoa tiền nguyệt hạ (trước hoa dưới trăng, hình như chỉ chuyện hẹn hò). Không tự chủ sợ run cả người, tại sao cảm thấy có chút lạnh a?

    “Mứt quả bị huynh bóp nát rồi.” Hứa Tiên nhỏ giọng kháng nghị.

    “Thôi, Tiểu Thanh sẽ mua cho con cua nhỏ.” Bạch Tố Trinh thản nhiên nói, “Chúng ta đi thôi, nàng không phải là muốn ăn hết tất cả thức ăn ngon trong thiên hạ sao?”

    “Ừ.” Hứa Tiên trọng trọng gật đầu, “Vậy chúng ta đi thôi.”

    Từ đó, Thiên Thượng Nhân Gian, vĩnh viễn không chia lìa.

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Mọi người còn muốn xem cái gì? Xem Nhị Lang thần hay là Tôn Ngộ Không sợ vợ? Hay là Thái Thượng Lão Quân keo kiệt, hay là Ngọc Hoàng đại đế?


    ~~~~~HOÀN CHÍNH VĂN~~~~~
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Ngoại truyện 1

    “Văn Xương Tinh, biết rõ phía trước không có đường, huynh còn muốn đi tiếp?” Văn Khúc Tinh đứng chắp tay, ở chỗ cao nhất trên Thiên Huyền Cung nhìn về đám mây phía trước nhẹ nhàng than thở.

    Văn Xương Tinh đứng bên cạnh hắn khẽ híp híp cặp mắt mị hoặc đào hoa kia, cười khẽ một tiếng: “Chưa đi qua, làm sao biết không có đường?”

    “Đối với huynh mà nói, nàng đáng giá để huynh chịu khổ luân hồi nhiều như vậy sao?” Văn Khúc Tinh cau mày, “Hơn nữa, có tìm được nàng hay không, còn chưa biết. Nàng chung quy cũng sẽ quay về. Huynh ở đây đợi nàng không tốt sao?”

    “Huynh không hiểu, nàng trả giá nhiều như vậy, là ta phụ bạc nàng.” Văn Xương Tinh khẽ mỉm cười, trong tươi cười lại mang theo chút khổ sở, xoay người ngồi xuống bên bàn bạch ngọc, bưng ly rượu lên, “Uống cùng ta một chén không?”

    “Huynh a….” Văn Khúc Tinh nhẹ nhàng than thở, cũng giơ ly rượu lên, “Đã như vậy, ta chờ huynh trở về.”

    Văn Xương Tinh cười cười, không nói gì, ngửa đầu uống cạn.

    Sau đó, Văn Xương Tinh hạ phàm, Văn Khúc Tinh liền một khoảng thời gian dài không có bạn rượu.

    …………….

    Hôm nay, gió lớn, Văn Khúc Tinh có chút không yên ngồi ở bên hồ sát núi dưới trần gian. Trong đầu hắn liên tục hồi tưởng đến cuộc đời của Văn Xương Tinh. Một chữ tình, rốt cuộc là gì? Tiểu tỳ nữ kia, thật đáng giá để Văn Xương Tinh cái gì cũng không đếm xỉa sao? Nỗi khổ luân hồi, sao ung dung tự tại bằng trên trời? Không hiểu, thật không thể hiểu được rốt cuộc Văn Xương Tinh nghĩ cái gì?

    Văn Khúc Tinh nhẹ nhàng than thở, hai tay ôm đầu, trực tiếp nằm trên cỏ bên hồ, nhìn trời xanh mây trắng. Khẽ quay đầu, lại thấy trong bụi cỏ có động tĩnh rất khẽ, có cái gì ẩn núp trong đó.

    “Ra đi.” Văn Khúc Tinh nhàn nhạt nói một câu.

    Bụi cỏ càng lay động, Văn Khúc Tinh cũng không vội, chỉ bình tĩnh nhìn phía đó.

    Một hồi lâu sau, có một con tiểu hồ ly trắng muốt rụt rè từ trong bụi cỏ chui ra. Toàn thân tuyết trắng, không có một sợi lông tạp sắc nào. Đôi mắt to đen lúng liếng có chút sợ hãi nhìn Văn Khúc Tinh. Ở phía sau tiểu hồ ly có năm cái đuôi.

    “Nha, nhóc con, đừng sợ.” Văn Khúc Tinh vừa thấy là một tiểu hồ ly đáng yêu như thế, trên mặt không khỏi nở nụ cười nhè nhẹ, ngồi dậy, nói với tiểu hồ ly: “Tới đây, ta sẽ không làm hại ngươi đâu.” Văn Khúc Tinh không ngờ lại gặp được một con hồ ly ở chỗ này như vậy. Xem ra tu vi của tiểu hồ ly này cũng không cao lắm, chỉ có năm đuôi. Đợi khi nàng tu thành bảy đuôi, thậm chí chín đuôi, thì dĩ nhiên sẽ không còn e sợ mình như hôm nay nữa.

    Tiểu hồ ly nhìn Văn Khúc Tinh vươn tay ra, do dự, chân lông xù bước ra một bước, rồi lại thụt về.

    Văn Khúc Tinh thấy thế, nét cười trên mặt lại càng sâu, nói: “Ta lớn lên rất xấu sao? Sợ ta như vậy?”

    Tiểu hồ ly nghiêng đầu, nhìn Vân Khúc Tinh, trong lòng thầm nói: không, ngươi tuyệt không xấu, ngươi rất dễ nhìn, rất dễ nhìn. (TNN: Đáng yêu quá a~~ giống tiểu bạch thỏ hơn là hồ ly ý )

    Bỗng nhiên, sắc mặt Vân Khúc Tinh đột nhiên thay đổi, bất thình lình đứng dậy bổ nhào về phía tiểu hồ ly, đem tiểu hồ ly bảo hộ vào trong ngực, xoay tại chỗ một vòng. Nơi tiểu hồ ly vừa mới đứng ngơ ngẩn, trong nháy mắt bị thiêu rụi.

    Không khí chung quanh cũng cực nóng, một luồng gió nóng đánh tới. Văn Khúc Tinh khiếp sợ nhìn sinh vật mới xuất hiện trước mắt, thượng cổ hung thú (thú dữ ngàn xưa) — Xích Diễm Kim Nghê (1)! Làm sao lại xuất hiện ở nơi này? Văn Khúc Tinh kinh hãi không thôi.

    Tiểu hồ ly cũng biết được thú dữ trước mắt rất lợi hại, núp ở trong ngực Văn Khúc Tinh rét run. Văn Khúc Tinh vỗ nhè nhẹ lên đầu tiểu hồ ly, thấp giọng nói: “Đừng sợ, ta sẽ bảo vệ ngươi.” Tiểu hồ ly cúi đầu ô ô hai tiếng, móng vuốt nhỏ gãi gãi trên cánh tay Văn Khúc Tinh. Văn Khúc Tinh mặc dù nói thế, nhưng trong lòng lại không được như vậy.

    Trước mặt cũng không phải là yêu tinh quỷ quái gì, mà là thượng cổ thú dữ! Sức nóng thiêu đốt hung diễm của nó có thể làm hàng ngàn dặm đất khô cằn, làm cho lòng người run sợ.

    Lỗ mũi Xích Diễm Kim Nghê phun khí nóng rực, nhìn tiểu hồ ly trong ngực Văn Khúc Tinh trước mắt. Bỗng nhiên miệng lớn há to, một đoàn lửa cực nóng đánh về phía Vân Khúc Tinh. Văn Khúc Tinh vội vàng phất tay xuất ra một kết giới, không ngờ kết giới vừa chạm tới ngọn lửa Xích Diễm Kim Nghê phóng ra liền tan đi trong nháy mắt. Văn Khúc Tinh kinh hãi, móc ra một trục cuốn bằng ngọc, ném lên không trung, trục cuốn nhanh chóng mở ra, hoá thành một cuốn sách thật dài, đánh úp về phía Xích Diễm Kim Nghê, đem nó vây ở bên trong.

    Nhiệt độ xung quanh hơi hạ xuống, Văn Khúc Tinh còn chưa kịp thở, thì lại nghe tiếng Xích Diễm Kim Nghê nổi giận gầm thét, trục cuốn dài hoá thành từng sợi tơ mảnh, tiêu tán trong không trung.

    Thấy thế, Văn Khúc Tinh hoảng hốt, cũng không ham chiến nữa, ôm tiểu hồ ly định cưỡi mây chạy trốn.

    Mà Xích Diễm Kim Nghê kia thấy con mồi trước mắt chạy trốn, gầm lên một tiếng liền đuổi theo, há mồm phun ra một đoàn lửa nóng vô cùng hung diễm. Văn Khúc Tinh cau mày, hắn lập tức cảm giác được phía sau trở nên nóng rực vô cùng. Tiểu hồ ly nôn nóng dùng miệng cắn cắn ống tay áo của Văn Khúc Tinh, nhưng cũng không có biện pháp.

    “Tên xấu xí kia, đứng lại!” Một tiếng kêu khẽ, ngay sau đó một cỗ lực lượng đánh tan cảm giác cực nóng phía sau Văn Khúc Tinh.

    Văn Khúc Tinh sửng sốt, cưỡi mây bay đứng giữa không trung, nhưng lại nhìn thấy một nữ tử mặc áo phấn hồng đứng ở trước mặt, mắt phượng mày ngài, tóc đen thật dài tung bay theo gió, trên tay có một sợi tơ màu trắng, bên hông một đôi chuông lục lạc màu vàng, vừa động liền phát ra tiếng đinh đinh đang đang giòn vang, rất dễ nghe. Thật là một giai nhân xuất trần thoát tục.

    Xích Diễm Kim Nghê giận dữ, cái nữ tử loài người này cũng không phải thần phật, chỉ là một người phàm tu hành bình thường, mà lại dám xuất thủ cản nó. Hơn nữa còn xuất khẩu cuồng ngôn (phát ngôn bừa bãi), dám gọi nó là tên xấu xí!

    “Rống——–.” Xích Diễm Kim Nghê rống lên giận dữ, thay đổi phương hướng, đánh về phía nữ tử áo phấn.

    “Còn do dự cái gì? Mau đi!” Nữ tử áo phấn hướng phía Văn Khúc Tinh hét to một tiếng, sợi tơ trên tay nhanh chóng bay múa, đánh về phía Xích Diễm Kim Nghê đang nổi giận.

    Văn Khúc Tinh sao chịu rời đi một mình, bỏ lại nữ tử này gặp nguy hiểm? Hắn nhìn ra, nữ tử này mặc dù khí thế mười phần, nhưng tuyệt đối không phải là đối thủ của Xích Diễm Kim Nghê.

    Thấy Văn Khúc Tinh do dự, nữ tử áo phấn nóng nảy: “Nếu ngươi không đi, chúng ta sẽ chết hết đó. Ngươi lập tức trở về tìm viện binh, có lẽ còn có thể cứu ta một mạng. Ta thì không có cứu binh để mang tới đâu.” Nữ tử nói đến câu cuối cùng, còn có chút mùi vị trêu tức.

    Văn Khúc Tinh sau khi nghe xong, hiểu được nếu còn chần chừ, hai người sẽ phải táng thân ở nơi này, nên cũng không cứng đầu nữa, vội vàng nói với nữ tử áo phấn: “Cô nương, cố gắng chống đỡ một lát, ta rất nhanh sẽ trở lại.”

    Nữ tử áo phấn cật lực đấu liên tục cùng Xích Diễm Kim Nghê, nhưng trên mặt vẫn cười hì hì nói: “Được. Ta chờ ngươi.” Đồng thời chuông vàng bên hông cũng thanh thuý kêu linh linh rất dễ nghe, tạo nên cảm giác thực kì diệu khó tả.

    Văn Khúc Tinh không trì hoãn nữa, vội vàng về trời, quên mất trong ngực còn đang ôm một tiểu hồ ly.

    Đợi đến lúc Văn Khúc Tinh mời Nhị Lang thần, Na Tra cùng Thác Tháp Lý Thiên Vương tới, thì đâu còn thấy bóng dáng cô gái áo phấn? Trên mảnh đất khô cằn, Xích Diễm Kim Nghê híp mắt giống như đang nghỉ ngơi.

    “Vị cô nương kia đâu?” Văn Khúc Tinh trợn tròn mắt đến sắp nứt ra, vội vàng lo lắng hỏi, biết rõ vấn đề này sẽ không có ai trả lời hắn, nhưng hắn vẫn hỏi. Xích Diễm Kim Nghê còn đây, vậy kết cục của nữ tử áo phấn kia, còn phải hỏi sao?

    Xích Diễm Kim Nghê bập miệng, hoàn toàn không coi đám người Nhị Lang thần ra gì, gầm nhẹ một tiếng liền xông lên.

    Kết quả cuối cùng, đoàn người Nhị Lang thần thắng thảm.

    Văn Khúc Tinh hồn bay phách lạc đứng ở một chỗ trên mảnh đất cằn, cầm trên tay một đôi chuông. Chuông này, chính là chuông treo bên hông nữ tử áo phấn kia. Tiểu hồ ly đứng bên chân Văn Khúc Tinh, yên lặng nhìn hắn.

    “Sao vậy?” Nhị Lang thần rất là chật vật, tóc mai bên tai cũng bị thiêu rụi rồi, thấy bộ dạng Văn Khúc Tinh thất hồn lạc phách, không yên tâm hỏi. Lại nhìn chuông vàng trong tay Văn Khúc Tinh, giọng nói kinh ngạc kì lạ, hỏi: “Đây là pháp khí ở đâu tới? Mà lại cùng một thể với chủ nhân?”

    Văn Khúc Tinh sửng sốt nhìn chuông vàng trong tay, vừa muốn nói gì đó, thì chuông vàng bỗng nhiên biến thành phấn vụn, gió thổi qua, liền tan theo làn gió, không tìm lại được nữa.

    Sắc mặt Văn Khúc Tinh đại biến, lời Nhị Lang thần mới nói vừa rồi, đã nói rõ tất cả, pháp khí này cùng chủ nhân là một thể, mà bây giờ pháp khí hoá thành tro bụi, vậy chủ nhân….

    Hồn phi phách tán!!!

    Văn Khúc Tinh chán nản nắm chặt quả đấm, chậm rãi xoay người, cưỡi mây bay đi.

    Tiểu hồ ly ngẩng đầu nhìn bóng dáng Vân Khúc Tinh, giống như đem bóng hình đó khắc vào trong tâm khảm, một lúc lâu sau mới rời đi.

    “Vân Khúc Tinh làm sao vậy?” Na Tra lúc này cũng chật vật không chịu nổi, đến gần, hỏi Nhị Lang thần.

    Nhị Lang thần khẽ nhíu mày: “Có lẽ, có liên quan tới chủ nhân của đôi chuông vàng kia.”

    “Hứ, tình với chả yêu, thật là phiền toái.” Na Tra bĩu môi, Văn Khúc Tinh mới vừa rồi chính là gọi vị cô nương kia, cái này đã nói rõ tất cả rồi.

    “Ngươi, đứa con bất hiếu này! Cái gì mà tình yêu là phiền toái? Tìm con dâu cho ta lại khó như vậy sao?” Thác Tháp Lý Thiên Vương vừa nghe lời Na Tra nói, liền bộc phát.

    Mặt Na Tra biến sắc, thu hồi Hoả Tiêm Thương, đạp lên Phong Hoả Luân, cũng không quay đầu lại, lớn tiếng nói: “Nhị ca, ta mót quá rồi, đi trước một bước.”

    “Mót quá cái rắm, ngươi đứa con bất hiếu này!” Thác Tháp Lý Thiên Vương ở phía sau rống to không nhịn được nói tục: “Ngươi cái đứa con bất hiếu vô liêm sỉ, lần nào cũng đều lấy cớ giống nhau. Người không biết còn tưởng ngươi gì gì kia không được!”

    Na Tra trong đám mây lảo đảo một cái, thiếu chút nữa té khỏi mây. Nghĩ thầm sau này nhất định phải lấy cớ khác.

    Không nói tới chuyện Nhị Lang thần ở bên này thu xếp thoả đáng. Văn Khúc Tinh hồn bay phách lạc trở về Thiên Quyền Cung. Cả ngày hồn vía lên mây, sau lại đột nhiên nhớ tới cái gì, vội vàng chạy đến Địa phủ. Tra tới tra lui, nhưng không có hồn phách của nữ tử áo phấn kia. Tìm Ty Mệnh Tinh Quân, cũng không có cách nào tra được nàng.

    Lúc này đây, nữ tử áo phấn kia đã in thật sâu vào trong tâm Văn Khúc Tinh. Trong Thiên Quyền Cung yên tĩnh, Văn Khúc Tinh lại bất tri bất giác nhớ tới cái nhăn mặt, nụ cười của nữ tử ngày hôm đó. Còn có câu cuối cùng của nàng: Được, ta chờ ngươi!

    Nhưng là, nàng lại không chờ được tới khi mình tới…..

    Đêm lạnh như nước, Văn Khúc Tinh ngồi một mình ở chỗ cao nhất Thiên Quyền Cung, trên tay cầm chiếc ly bạch ngọc lạnh như băng, bỗng nhiên nâng chén cười khổ, hướng về khoảng không không một bóng người trước mắt, chậm rãi nói: “Văn Xương Tinh, ta nghĩ, ta rút cuộc đã hiểu được cảm thụ của huynh rồi.” Hiểu, đã hiểu, nhưng chưa kịp có đã liền mất đi…..

    “Một chữ tình……”

    Bầu trời xa xa, chỉ còn lại tiếng thờ dài yếu ớt.

    ……………..

    Nhiều năm sau này, Văn Khúc Tinh than nhẹ, năm đó nàng không chờ được đến khi mình tới, cho nên, cuộc đời này đành vô duyên đi….
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Ngoại truyện 2

    “Mẫu thân, bế bế.” Mặt Bạch Tố Trinh đen lại, nhìn cục thịt nho nhỏ đang ôm chân Hứa Tiên kia. Hắn và Hứa Tiên trở về Trấn Giang vừa ngồi xuống, Hứa Sĩ Lâm hai tuổi đã liền bổ nhào tới, không thèm nhìn cái kẻ làm cha là hắn đây, trong mắt chỉ có Hứa Tiên.

    Cục thịt nho nhỏ Hứa Sĩ Lâm còn chưa đợi Hứa Tiên đưa tay bế, đã tự mình theo chân Hứa Tiên, bò lên trên đầu gối của nàng, sau đó cũng không thèm nhìn tới cái mặt đen đến sắp nhỏ ra nước của Bạch Tố Trinh, bẹp một ngụm hôn lên mặt Hứa Tiên.

    “Tiểu Sĩ Lâm, ngoan.” Hứa Tiên cao hứng đưa tay ôm Hứa Sĩ Lâm, cũng hôn một cái lên mặt thằng bé, “Khi cha mẹ không ở đây có ngoan nghe lời, biết điều hay không?”

    “Có ạ, có ạ.” Hứa Sĩ Lâm gật gật cái đầu nhỏ, rất thành thật trả lời, “Mẫu thân, bây giờ hai người muốn đi đâu thế? Cho con đi với nha.”

    “Không được.” Bạch Tố Trinh không hề nghĩ ngợi, Hứa Tiên chưa kịp mở miệng, hắn đã cự tuyệt trước.

    “Tại sao?” Hứa Sĩ Lâm tức giận nhìn Bạch Tố Trinh.

    “Con còn nhỏ.” Bạch Tố Trinh tiếp tục dùng cái cớ này để cự tuyệt.

    “Con không còn nhỏ nữa.” Hứa Sĩ Lâm nhìn chằm chằm Bạch Tố Trinh, “Con đã là nam tử hán rồi.”

    “Hóa ra nam tử hán lại muốn nép trong ngực mẫu thân.” Mặt Bạch Tố Trinh không chút thay đổi nhàn nhạt nói một câu, trong nháy mắt xuyên trúng Hứa Sĩ Lâm.

    Hứa Sĩ Lâm bĩu môi, xoay người chôn đầu trong ngực Hứa Tiên, oa oa khóc lên, vừa khóc vừa gào thét: “Mẫu thân, cha bắt nạt con.”

    “Tiểu Bạch!” Hứa Tiên nhìn chằm chằm Bạch Tố Trinh, nổi giận.

    Bạch Tố Trinh bình tĩnh quay đầu nhìn về phía cây ngoài cửa sổ, thật giống như phong cảnh bên ngoài vô cùng hấp dẫn.

    Hứa Kiều Dung buồn cười nhìn một nhà chung đụng. Mà cách thức ở chung này chính là vẫn kéo dài suốt hơn nhiều năm sau nay.

    Đảo mắt, đã hai mươi năm trôi qua.

    Mưa bụi lất phất giống như nối liền trời đất lại thành một, người đi trên đường rối rít trú mưa. Mà trên cầu Đoạn ở Tây Hồ, có một đôi bích nhân (ý chỉ người đẹp) lẳng lặng đứng, trông phù phiếm hư ảo mà rung động mặt hồ. Nam tử toàn thân bạch y chính là một mỹ nam, rúc trong ngực hắn là một nữ tử yêu kiều thanh tú. Hai người đứng ở trong mưa, xung quanh có chút mơ hồ, càng làm lộ vẻ xuất trần phiêu dật. Hai người này chính là Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên.

    “Aiz, không biết khi nào mới có thể thấy tiểu rết thành thân đây, Ngao Thanh lúc nào mới thành niên a?” Hứa Tiên than thở.

    “Qua một trăm năm nữa đi.” Bạch Tố Trinh không tập trung đáp lại, tâm tư của hắn giờ đây không ở tại chỗ này. Hắn hiện tại phiền, nguyên nhân không phải ai khác, mà chính là nhi tử của hắn và Hứa Tiên —- Hứa Sĩ Lâm. Gần đây Hứa Sĩ Lâm đúng là âm hồn bất tán xuất hiện giữa hai người bọn họ, phá hư không gian của họ. (TNN: haha còn đâu Tiểu Bạch cười ngây ngô ôm nhi tử nữa đây *smile* h đúng là hận k được muốn ném đi mà *smile*)

    “Thật lâu nha, aiz.” Hứa Tiên tiếp tục than.

    “Hay là trước hết để ý tới hôn sự của nhi tử trước đi.” Bạch Tố Trinh bỗng nhiên nói một câu như vậy.

    “Nha, cũng đúng, nhi tử cũng đã hai mươi tuổi rồi.” Hứa Tiên có chút cảm thán, “Thời gian trôi qua thật là nhanh nha.” Hai mươi năm, thực ra đối với thần tiên mà nói, cũng chỉ là trong nháy mắt. Hứa Sĩ Lâm bây giờ đã lớn lên, mà Hứa Tiên vẫn là bộ dáng thanh xuân trước đây. Nhìn bề ngoài, Hứa Sĩ Lâm so với người làm mẫu thân như nàng còn có vẻ lớn tuổi hơn, trong lòng vẫn là cảm thấy là lạ.

    Bạch Tố Trinh thì lại mím miệng, trong lòng khó chịu. Trong hai mươi năm này, Hứa Sĩ Lâm càng lúc càng lớn, càng ngày càng thích đoạt Hứa Tiên với hắn. Cả ngày dính ở bên cạnh Hứa Tiên, hận không được treo luôn trên người nàng, thật là đáng ghét.

    “Mẹ.” Bỗng nhiên, trong màn mưa truyền tới một giọng nói ôn hòa.

    “Sĩ Lâm, sao con lại tới đây?” Hứa Tiên quay đầu, nhìn Hứa Sĩ Lâm đang chậm rãi đi tới. Hứa Sĩ Lâm đã lớn thành một công tử văn nhã rồi.

    “Khí trời hơi lạnh, con tới đón mẹ về.” Hứa Sĩ Lâm cười đến ôn nhuận như ngọc, phong thái toàn thân không khác Văn Khúc Tinh năm đó chút nào.

    “Thành tiên còn có thể sợ lạnh sao?” Bạch Tố Trinh ôm chặt Hứa Tiên, híp mắt nhìn Hứa Sĩ Lâm.

    “Vẫn biết mẹ không sợ lạnh, nhưng đây là tấm lòng của con.” Hứa Sĩ Lâm cười ôn hòa.

    Hai cha con nhìn nhau.

    Hứa Tiên đột nhiên cảm nhận được nơi hai ánh mắt chạm nhau có cảm giác sấm sét vang dội. Là giác quan của mình bị hỏng sao?

    “Pháp thuật dạy con ngày hôm trước thế nào rồi?” Bạch Tố Trinh bày ra bộ người cha nghiêm khắc.

    “Đã thuần thục rồi” Hứa Sĩ Lâm đáp.

    Tu vi bây giờ của Hứa Sĩ Lâm không thể coi thường. Mà con thiên hồ mười ba đuôi kia, đã trở thành vật cưỡi của hắn, làm bạn bên người hắn. Giờ phút này chính là tiểu hồ ly tuyết trắng đứng trên vai hắn.

    Nhưng khiến Hứa Tiên không tin được chính là thiên hồ này chưa bao giờ biến thành hình người, cho nên ai cũng chưa từng thấy hình người của nàng.

    Hứa Sĩ Lâm theo ánh mắt của Hứa Tiên nhìn về phía Thiên hồ đang đứng trên vai mình, cũng nghi ngờ hỏi: “Làm sao vậy mẹ, Tiểu Tuyết có vấn đề gì sao?” Tiểu Tuyết là tên Hứa Sĩ Lâm đặt cho thiên hồ.

    “Mẹ đang nghĩ, hình người của Tiểu Tuyết sẽ trông thế nào đây? Hẳn là mỹ nữ đi, nếu là mỹ nữ thì tốt, làm con dâu ta luôn.” Hứa Tiên cười nửa giả nửa thật nói.

    “Mẹ….” Hứa Sĩ Lâm câm nín rồi.

    “Thật sao?” Ai ngờ, lời Hứa Tiên vừa dứt, miệng thiên hồ liền phun ra tiếng người, giọng nói tràn đầy mừng rỡ.

    Ba người nhà Hứa Tiên sửng sốt, còn chưa kịp để mọi người lấy lại tinh thần, thì thiên hồ đã nhảy xuống khỏi vai Hứa Sĩ Lâm, đứng trên mặt đất, trực tiếp hóa thành hình người.

    Thật là một mỹ nhân xinh đẹp gợi cảm a! Lông mày tinh tế cùng đôi mắt to câu hồn, môi anh đào tiên diễm ướt át, cằm nhọn xinh đẹp, vóc người lại càng bốc lửa, một thân bạch y trên người nàng liền mang thêm mùi vị khiêu gợi.

    “Thật sao? Lời ngài vừa nói chính là thật sao?” Giọng nói của Tiểu Tuyết cũng là vô cùng mị hoặc. Không hổ là Hồ tộc, ngay cả giọng cũng mê người như thế.

    “A, nha!” Hứa Tiên lúc này mới hoàn hồn, híp mắt cười nhìn Hứa Sĩ Lâm, “Đương nhiên là thật rồi.” Vốn Hứa Tiên cũng định đem thiên hồ làm con dâu, nhưng khổ nỗi mấy năm nay thiên hồ vẫn không chịu để lộ hình dạng con người.

    “Mẹ, mẹ nói cái gì vậy a?” Hứa Sĩ Lâm khẽ nhíu mày, “Làm sao có thể tùy tiện quyết định hôn sự của con như vậy, hơn nữa con cùng tiểu Tuyết không phải như mẫu thân nghĩ đâu.”

    “Không phải thế nào?” Hứa Tiên cười đến hai mắt híp lại thành một đường.

    “Con phải chịu trách nhiệm.” Bỗng nhiên, Bạch Tố Trinh nãy giờ không nói chuyện lại nhàn nhạt phun ra một câu như vậy.

    “Cha, trách nhiệm gì chứ?” Hứa Sĩ Lâm cau mày, trong lòng đột nhiên hiện lên dự cảm xấu.

    “Con mỗi ngày đều cưỡi Tiểu Tuyết.” Bạch Tố Trinh nói một câu làm Hứa Tiên trực tiếp sặc nước miếng. Hứa Tiên ho một hồi lâu, sau khi xác định mình sẽ không bị nước miếng làm sặc chết, mới quay đầu nhìn Bạch Tố Trinh mặt không chút thay đổi, sâu sắc cảm thấy vẫn là Tiểu Bạch nhà mình mạnh mẽ.

    Mặt Hứa Sĩ Lâm kinh biến, Tiểu Tuyết cũng là vẻ mặt hiểu ra cùng bộ dáng cao hứng.

    “Không thể nói vậy, người không biết nghe thấy, sẽ hiểu lầm đó.” Hứa Sĩ Lâm lúc nào cũng giỏi ăn nói bây giờ lại lắp ba lắp bắp.

    “Huynh phải chịu trách nhiệm, huynh vẫn luôn cưỡi ta, có khi buổi tối cũng cưỡi nữa.” Tiểu Tuyết lấy chân lý của Bạch Tố Trinh trọn vẹn phát huy, từ một suy ba. Nói càng lúc càng mập mờ.

    “Không giống nhau, đừng, đừng nói nhảm.” Hứa Sĩ Lâm ấp a ấp úng hồi lâu mới nghẹn ra được một câu.

    “Gọi cha, mẹ.” Bạch Tố Trinh rất bình tĩnh nói. (TNN: nhanh gọn nhẹ há =’:z17:1:

    Tiểu Tuyết rất biết nghe lời, ngọt ngào hướng Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên kêu: “Cha! Mẹ!” Thật là một cái gọi giòn vang a.

    Vẻ mặt Hứa Sĩ Lâm lúc này hệt như bị táo bón.

    Còn Hứa Tiên thì cười đến sắp co giật. Lực sát thương của Tiểu Bạch nhà mình quả nhiên rất mãnh liệt, làm nhi tử đáng yêu chết ngay lập tức.

    Thật là không yên, cả ngày không biết cùng nhi tử mình ăn cái dấm gì nữa.

    “Cứ như thế, qua một thời gian ngắn thì tiến hành hôn sự.” Bạch Tố Trinh nói xong, không để ý Hứa Sĩ Lâm nữa, ôm eo Hứa Tiên, trực tiếp ẩn thân, biến mất.

    Hứa Sĩ Lâm há hốc mồm, nhìn cây cầu không có một bóng người.

    Lần này, hắn lại thua hoàn toàn. (TNN: chẹp, tụi nghịp anh)

    Bạch Tố Trinh mang theo Hứa Tiên bay lên trời, xuyên qua đám mây, một mảnh trời quang trước mắt.

    Hứa Tiên đứng trên mây, quay đầu nhìn Bạch Tố Trinh, nhướn mi nói: “Tâm tình huynh hình như rất tốt.”

    Bạch Tố Trinh nhìn Hứa Tiên: “Có rõ ràng như vậy sao?”

    “Rất rõ ràng.” Hứa Tiên thành thật gật đầu.

    Bạch Tố Trinh sờ sờ cằm mình, đang muốn nói gì, thì phía trước truyền tới tiếng Dương Thiền kêu to. Ánh mắt Bạch Tố Trinh trong nháy mắt trầm xuống.

    “Hứa Tiên, Hứa Tiên!” Dương Thiền chạy tới, mặt mày hớn hở.

    “Dương Thiên sư phụ, có chuyện tốt gì sao?” Hứa Tiên cười hỏi.

    “Hứa Tiên, ta đã quyết định, ta cũng muốn hạ phàm. Ta cũng muốn làm người phàm một lần.” Dương Thiền cười hì hì nói.

    “Làm sao bỗng nhiên lại có ý nghĩ này?” Hứa Tiên rất là nghi hoặc.

    “Gần đây quá nhàm chán. Ta cũng muốn xuống học hỏi một chút.” Dương Thiền bĩu môi nói.

    Bạch Tố Trinh thì lại đang tính toán xem có nên đi tìm Ty Mệnh Tinh Quân, chờ Dương Thiền hạ phàm xong cho nàng một chút khó khăn hay không.

    “Ta phải đi đây. Nhị ca đang đuổi theo phía sau đó. Ta đi trước.” Dương Thiền nói xong liền vội vã chạy.

    Sau khi Dương Thiền chạy mất dạng, Nhị Lang thần xuất hiện.

    Hứa Tiên và Bạch Tố Trinh hành lễ với Nhị Lang thần, Nhị Lang hoàn lễ xong hỏi: “Có thấy Dương Thiền đến không?”

    “Dương Thiền sư phụ vừa mới đi qua.” Hứa Tiên nói.

    “Aiz, thôi, chiều theo nàng vậy.” Nhị Lang thần than thở, không đuổi theo nữa.

    Hứa Tiên thì lại nghĩ, lần này Dương Thiền hạ phàm, có thể hoàn thành đoạn nhân duyên kia hay không, Trầm Hương có thể ra đời sao?

    “Nhị Lang thần, ngươi ở đây làm gì?” Bỗng nhiên, một giọng nói xa lạ truyền tới tai mọi người.

    Hứa Tiên quay đầu, liền nhìn thấy một nam tử tuấn lãng, mặc hoàng kim giáp, đầu đội kim quan phượng hoàng màu tím, chân đạp trên hai đám mây màu ngó sen, hai mắt màu vàng rực óng ánh.

    Uầy! Uầy! Hứa Tiên kích động nhìn nam tử trước mắt. Nam tử anh tuấn này, là Tôn Ngộ Không sao? Là hắn sao? Thần tượng của nàng một là Nhị lang thần, hai chính là Tôn Ngộ Không đó! (TNN: nhân vật kinh điển đã lên sàn *smile*)

    “À, không có gì, ta đang cùng đồ đệ nói chuyện phiếm thôi.” Nhị Lang thần tùy ý đáp.

    “Đồ đệ ngươi? Ai thế, là tiểu bạch xà kia sao?” Tôn Ngộ Không quay đầu nhìn về phía Bạch Tố Trinh, vừa nhìn vừa gật đầu, “Cũng không tồi nha.” Dứt lời, lại nhìn sang Hứa Tiên.

    “Ngươi chính là giọt máu trong tim Như Lai, sau đó khiến cho lão già Như Lai kia phải cam chịu, Hứa Tiên sao?” Tôn Ngộ Không hai mắt sáng lên đánh giá Hứa Tiên, tâm tình dường như rất tốt.

    “Đại khái, đúng là vậy.” Hứa Tiên gật đầu, đầu tiên là không rõ tại sao hai mắt Tôn Ngộ Không lại sáng lên kinh người như thế. Sau đó bỗng nhiên hiểu ra. Như Lai từng khiến Tôn Ngộ Không phải cam chịu, bây giờ nàng lại khiến Như Lai phải cam chịu. Cho nên Tôn Ngộ Không nhìn nàng thuận mắt cũng là lẽ thường nha.

    “Ngươi đang định đi đâu vậy?” Nhị Lang thần trông như tùy ý hỏi, “Sẽ không phải là lại bị Tử Hà đánh đuổi ra khỏi cửa chứ?”

    “Nói hưu nói vượn gì đó!” Tôn Ngộ Không thoạt nhìn giống như bị giẫm phải đuôi, tóc dựng đứng lên rồi, “Bằng Tử Hà, mà dám đánh ta sao? Đây là ta ra ngoài giải sầu.”

    “Thật sao?” Nhị Lang thần nghi ngờ cau mày.

    Hứa Tiên hé miệng, đang muốn nói gì đó, thì Bạch Tố Trinh lại ôm chặt Hứa Tiên, ngăn cản động tác của nàng.

    “Dĩ nhiên!” Tôn Ngộ Không lắc lắc đầu, tiêu sái nói: “Làm nam nhân, sao có thể để nữ nhân cưỡi lên đầu lên cổ được? Tử Hà còn không phải là biết điều nghe lời ta sao? Nếu nàng không nghe lời, ta liền…….”

    “Ngươi liền cái gì?” Phía sau Tôn Ngộ Không truyền đến một giọng nói âm hiểm.

    Tôn Ngộ Không mãnh liệt run run, sắc mặt đại biến, sau đó cả người cứng đờ, làm sao cũng không dám quay đầu lại. Oán hận trừng mắt lườm Nhị Lang thần, hắn bây giờ đã hiểu được những lời vừa rồi của Nhị Lang thần là có ý gì rồi! Mang lòng đào bẫy chờ mình nhảy đây mà!

    Hứa Tiên sớm đã nhìn thấy nữ tử xinh đẹp xuất hiện phía sau Tôn Ngộ Không kia, nàng ấy vừa nghe được lời Tôn Ngộ Không thì liền mang bộ mặt muốn ăn thịt người (TNN: thịt khỉ chứ tỷ *hắc hắc*), nên Hứa Tiên đương nhiên hiểu được thân phận của nàng, nói vậy nàng chính là Tử Hà tiên tử rồi. Vốn nghĩ muốn nhắc nhở thần tượng Tôn Ngộ Không của mình, ai ngờ Tiểu Bạch lại ngăn lại.

    “Nương tử, vi phu mới vừa rồi cái gì cũng không có nói a. Đào ở Hoa Quả Sơn đã chín, vi phu đang muốn đi hái mấy quả cho nàng. Bây giờ, cũng nên đi rồi.” Tôn Ngộ Không cũng không dám quay đầu lại, run run nói xong câu này, liền chạy trối chết.

    “Ngươi đứng lại đó cho ta! Con khỉ đáng chết này!” Tử Hà ở phía sau nổi giận gầm lên một tiếng, đuổi theo.

    Nhị Lang thần nhún nhún vai, rất là xót xa than thở: “Sai rồi lại sai!”

    “Quả thật là cực kì sai.” Giọng điệu Bạch Tố Trinh rất là bình thản.

    Nhìn Tôn Ngộ Không bị Tử Hà đuổi kịp, sau đó đánh thành đầu bánh bao, Hứa Tiên đảo cặp mắt trắng dã, đột nhiên cảm thấy Nhị Lang thần nhìn trúng Tiểu Bạch nhà mình cũng không phải là không có lý. Hai người này, căn bản là cá mè một lứa! Đều là phúc hắc đấy nha! Hơn nữa, Hứa Tiên hứng gió rơi lệ, hình ảnh thần tượng tiêu tan mất rồi a…..
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Ngoại truyện 3

    Dương Thiền hạ phàm.

    Hứa Tiên hăng hái bừng bừng đi xem nhà mà Dương Thiền đầu thai.

    “Ai nha, mũm mĩm nho nhỏ, thật là đáng yêu quá đi!” Hứa Tiên nhìn tiểu Dương Thiền vừa tròn một tuổi, cười hì hì nói.

    “Có sao?” Bạch Tố Trinh khẽ híp mắt, lạnh lùng nói, “Ta từ trước đến giờ cũng chưa từng thấy nàng ta đáng yêu.”

    Hứa Tiên cười như không cười nhìn Bạch Tố Trinh, tâm tính Bạch Tố Trinh này đương nhiên nàng rất hiểu.

    Bạch Tố Trình bị nhìn có hơi chột dạ.

    “Tiểu Bạch à, chàng rốt cuộc đi tìm Ty Mệnh Tinh Quân làm cái gì thế?” Hứa Tiên kề sát vào Bạch Tố Trinh, thổi khí vào tai hắn, hỏi.

    “Không làm gì cả.” Bạch Tố Trinh tâm thần rung rinh, nhưng ý chí vẫn kiên định lên tiếng phủ nhận.

    “Phải không?” Hứa Tiên chớp chớp, vẫn là dáng vẻ cười như không cười.

    Bạch Tố Trinh quay đầu nhìn đám mây bên cạnh, giống như có thể nhìn nó nở ra một đóa hoa.

    Nhà Dương Thiền đầu thai cũng được xem như một hộ giàu có, phụ thân họ Dương, là một tú tài nho nhỏ, mẫu thân cũng thông hiểu tri thư đạt lễ. Tên của Dương Thiền không bị thay đổi, là do Dương tú tài đặt cho. Phụ thân Dương Thiền cũng không bởi vì nàng là nữ nhi mà không coi trọng, ngược lại yêu thương như bảo bối, cả ngày ôm vào lòng. Gia đình bình thường hạnh phúc như vậy, lẽ ra cuộc sống của Dương Thiền sẽ không phải gặp bất kì trắc trở nào. Nhưng vấn đề lại nằm ở trên người đứa trẻ tuổi tương đương nhà bên cạnh.

    Gia cảnh hộ bên cạnh kia lại càng giàu có, chính là viên ngoại thế gia. Lưu viên ngoại ngoài bốn mươi mới có được một đứa con trai bảo bối, đi xem bói người ta lại nói phải đem nuôi dưỡng như nữ nhi, thì mới sống được. Cho nên, cái bảo bối Lưu Ngạn Xương này mới lọt lòng đã bị xem như nữ nhi để nuôi. Có điều việc này chỉ có Lưu gia biết, người bên ngoài cũng không ai biết rõ ràng.

    Cũng bởi vì điều này, mới dẫn tới hàng loạt sự tình phía sau.

    Lễ mừng năm mới, Dương Thiền một tuổi được cha mẹ trang điểm giống hệt em bé trong tranh, đáng yêu khiến lòng người cũng muốn tan ra. Lưu viên ngoại nhà bên ôm cục cưng Lưu Ngạn Xương tới chúc tết. Bởi vì ông còn trông đợi Dương phụ thân làm phu tử cho con trai ông nữa.

    Mẹ Dương Thiền niềm nở đi lên rót trà, tiểu Dương Thiền thì ôm chân phụ thân, tò mò đáng giá đứa bé trong lòng Lưu viên ngoại.

    “Muội, muội…” Đứa bé trong ngực Lưu viên ngoại dĩ nhiên cũng nhìn thấy tiểu Dương Thiền, liền thò cánh tay nho nhỏ mũm mĩm ra, hướng tiểu Dương Thiền chào hỏi.

    Tiểu Dương Thiền nghiêng đầu, nhìn đứa nhỏ phần điêu ngọc mài trong ngực Lưu viên ngoại kia, sợ hãi núp ra sau phụ thân mình.

    Lưu viên ngoại thấy bảo bối nhàm mình cứ xoay tới xoay lui mãi, bất đắc dĩ buông nó xuống, để nó chơi cùng Dương Thiền. Lưu Ngạn Xương mới chỉ hai tuổi, tiểu Dương Thiền cũng mới vừa biết đi, còn đi chưa vững. Lưu Ngạn Xương nhìn tiểu Dương Thiền, nhếch miệng cười cười, giống như con vịt nhỏ lung lung lay lay đi từ từ qua muốn dắt tay nàng.

    Tiểu Dương Thiền do dự, song vẫn để cho Lưu Ngạn Xương cầm tay.

    “A, a, muội muội…” Lưu Ngạn Xương vui mừng cứ a a suốt, bỗng nhiên lấy khóa bạc trên cổ mình xuống, muốn đeo lên cổ tiểu Dương Thiền.

    “Không được, không được.” Cha Dương Thiền thấy vậy, vội vàng ngăn cản.

    “Cái này có gì mà không được.” Lưu viên ngoại lại rất vui mừng, “Hai đứa bé này có duyên, ngươi cũng đừng câu nệ quá làm gì, chỉ là một cái khóa bạc thôi.” Lưu viên ngoại thấy tiểu Dương Thiền xinh xắn đáng yêu như vậy, rất nhanh liền thích vô cùng.

    Cứ như thế, cái khóa bạc tinh sảo đã rời lên cổ Dương Thiền.

    …………………………..

    Trên trời, Hứa Tiên nhìn một màn này, lại nghe một câu ‘có duyên’ kia của Lưu viên ngoại, không khỏi sợ run cả người. Mỗi lần nghe hai chữ đó, Hứa Tiên luôn cảm thấy sẽ có chuyện không tốt phát sinh. (TNN: chị bị bóng ma tâm lý đây mà *smile* haha)

    “Lưu Ngạn Xương, Lưu Ngạn Xương…..” Hứa Tiên lẩm bẩm, bỗng nhiên bừng tỉnh đại ngộ, “Đây không phải là cha của Trầm Hương sao?”

    “Cái gì?” Bạch Tố Trinh ở bên cạnh không hiểu hỏi.

    Hứa Tiên lắc đầu: “Không có gì.” Nhưng trong lòng lại kinh hãi, đứa trẻ chảy nước miếng kia chính là Lưu Ngạn Xương sao, cùng Dương Thiền quen nhau hình như không đúng lắm. Trong cốt truyện vốn không phải nói là Lưu Ngạn Xương đến miếu Tam Thánh Mẫu rồi nhất kiến chung tình với Tam thánh mẫu Dương Thiền, sau đó mới nảy sinh ra câu truyện Bảo Liên Đăng kia sao? Tại sao bây giờ lại khác xa kịch bản như thế? Hứa Tiên lúc này còn chưa biết, đây hết thảy cũng là do ‘công lao’ của Bạch Tố Trinh.

    Những ngày sau, Hứa Tiên tiếp tục theo dõi quá trình lớn lên và trưởng thành của Dương Thiền.

    ………………………….

    Tiểu Dương Thiền hai tuổi, Lưu Ngạn Xương ba tuổi.

    “Muội muội, cái này cho muội ăn nè.” Lưu Ngạn Xương mặc váy phấn lúc lắc, vẻ mặt lấy lòng đem bánh quế hoa mình giấu được đưa cho tiểu Dương Thiền.

    “Tỷ tỷ thật tốt.” Tiểu Dương Thiền đưa tay mũm mĩm nhận bánh quế hoa, trong lòng vui sướng, cảm thấy Lưu tỷ tỷ nhà bên đúng là người tốt nhất thế giới nha.

    “Muội muội, cái này cho muội.” Lưu Ngạn Xương giơ con dế gấp bằng lá cây trong tay, hết sức phấn khởi chạy tới nhà tiểu Dương Thiền, giống như cống vật quý dâng lên cho Dương Thiền.

    “Tỷ tỷ thật tốt.” Tiểu Dương Thiền vui vẻ hài lòng đón lấy cống phẩm, yêu thích không rời tay, một lần nữa khẳng định tỷ tỷ nhà bên đích thực là người tốt nhất thế gian.

    ………………….

    Tiểu Dương Thiền ba tuổi, Lưu Ngạn Xương bốn tuổi.

    “Muội muội, ta cõng muội.” Lưu Ngạn Xương ngồi xổm trên đất, quơ quơ hai cánh tay nhỏ bé ra sau lưng.

    Tiểu Dương Thiền do dự: “Tỷ tỷ cõng nổi muội sao?”

    “Dĩ nhiên được.” Lưu Ngạn Xương son sắt thề.

    Kết quả chính là hai tiểu oa nhi ngã chống vó trên đất, tiểu Dương Thiền khóc oa oa.

    “Muội muội đừng khóc, đừng khóc mà. Tỷ sẽ cố gắng lớn lên, trưởng thành rồi sẽ có sức mạnh, nhất định có thể cõng được muội.” Lưu Ngạn Xương ngã thực ra so với tiểu Dương Thiền thảm hơn nhiều, ít nhất khi Dương Thiền ngã còn có lưng hắn làm đệm, mà hắn thì không may như thế, cả người trực tiếp bồ nhào xuống đất rồi. Nhưng hắn vẫn cố chịu đau, dỗ tiểu Dương Thiền.

    “Có thật không?” Tiểu Dương Thiền dụi dụi mắt, nức nở.

    “Thật mà. Ta chưa bao giờ gạt muội.” Lưu Ngạn Xương vỗ ngực nhỏ nói.

    “Được rồi, vậy tỷ phải mau mau lớn lên nha.” Tiểu Dương Thiền lúc này mới nín khóc mỉm cười.

    Lưu Ngạn Xương thấy tiểu Dương Thiền cười rồi, cũng toe toét cười theo.

    Mà Hứa Tiên ở trên trời lại cười đến ý vị sâu xa……

    Tiểu Dương Thiền sáu tuổi, Lưu Ngạn Xương bảy tuổi.

    “Cái chữ này là viết như vậy.” Lưu Ngạn Xương cầm bút lông, nghiêm túc viết lên giấy, dạy tiểu Dương Thiền.

    “Nha.” Tiểu Dương Thiền gật đầu, nhận lấy bút trong tay Lưu Ngạn Xương, chăm chỉ viết. Dương phụ thân đã bắt đầu dạy Lưu Ngạn Xương học. Tuổi tiểu Dương Thiền ít hơn một chút, nên mặc dù được Dương phụ thân dạy, nhưng vẫn không có mau tiến bộ như Lưu Ngạn Xương. Cho nên, sở thích của Lưu Ngạn Xương bây giờ là chạy tới chỗ Dương Thiền dạy nàng những chữ hắn mới biết được. Tuyệt đối không thừa nhận là mình có chút ý vị khoe khoang. Thấy vẻ mặt ‘tỷ thật lợi hại’ của Dương Thiền, hắn cảm thấy giống như ăn được mật ong vậy.

    Hai tiểu oa nhi cứ như vậy như hình với bóng, tình cảm tốt đến khiến những người bên cạnh tưởng họ là tỷ muội ruột thịt. (Dĩ nhiên trong mắt người Lưu gia, bọn họ là thanh mai trúc mã, còn nhỏ là bạn bè chơi đùa, đợi lớn lên thành thân rồi động phòng hoa chúc.)

    Tiểu Dương Thiền bảy tuổi, Lưu Ngạn Xương tám tuổi.

    Lễ mừng năm mới năm nay, Lưu Ngạn Xương mang theo tiểu Dương Thiền đi xem hội đèn lồng. Phía sau còn có hai gã sai vặt cẩn thận từng tý đi theo.

    Hai đứa bé phấn điêu ngọc mài (đó là trong mắt người đi đường) làm người ta vô cùng yêu mến. Đương nhiên hấp dẫn không ít ánh mắt, bao gồm cả bọn lừa đảo (*). Mà lừa đảo này cũng không phải một người, là một đám người.

    (*) nguyên văn là quải tử: nghĩa là mẹ mìn, bọn bắt cóc, lừa đảo.

    Thừa dịp đông đúc, đám lừa đảo liều mạng chen tới chen lui, cố gắng tách Lưu Ngạn Xương và hai gã sai vặt kia ra xa, Lưu Ngạn Xương thấy vậy liền nắm chặt tay Dương Thiền không chịu buông.

    Một bàn tay bịt kín miệng Dương Thiền, một kẻ khác cũng tới kéo Lưu Ngạn Xương, định bịt miệng hắn. Lưu Ngạn Xương quát to một tiếng, hướng phía cánh tay người đang bịt miệng tiểu Dương Thiền kia hung hăng cắn xuống, mặc cho tên bắt cóc kéo thế nào hắn cũng không chịu nhả ra. Tay Lưu Ngạn Xương còn nắm chặt tay tiểu Dương Thiền.

    Người bị cắn cuối cùng không nhịn được kêu lên thảm thiết, những người xung quanh cũng phát hiện ra lạ thường. Tên bắt cóc thấy vậy biết là không tốt rồi, vội cười cười nói với mọi người xung quanh: “Đây là hai cháu gái của ta, a, không phải, thật ra chúng ta là bọn bắt cóc, thấy hai đứa nhỏ này đáng yêu, có thể bán được kha khá tiền, nên muốn bắt chúng bán vào kỹ viện. Xin mọi người chỉ bảo một phen, hắc hắc…..” Sắc mặt tên lừa đảo càng ngày càng khó coi, nhưng hắn không khống chế được miệng của mình a, đem tất lời trong lòng nói hết ra ngoài rồi. Nói đúng ra, là rống ra ngoài mới đúng. Mấy tên lừa đảo kia cũng hoa cả mắt, tên ngu này làm sao lại tự vạch trần mình như thế?

    Cuối cùng, đám lừa đảo bị mọi người chung quanh hung hăng đánh cho một trận, rồi đưa lên quan phủ. Tiểu Dương Thiền hoảng hồn chưa kịp bình tĩnh lại, nước mắt cứ thế giàn giụa.

    “Không sao rồi, có ta ở đây.” Lưu Ngạn Xương hé miệng lộ ra nụ cười, trên răng có dính chút máu. Hắn vừa rồi hung hăng cắn một ngụm kia, đã làm tên bắt cóc da tróc thịt bong rồi. Bây giờ bình tĩnh lại mới phát giác quai hàm có chút đau đớn, có thể thấy được khi đó hắn dùng sức cỡ nào. Lưu Ngạn Xương thế mà cũng là người ngoan độc a.

    “Muội sợ.” Tiểu Dương Thiền đáng thương nhìn Lưu Ngạn Xương.

    “Không cần sợ, ta sẽ bảo vệ muội suốt đời.” Lưu Ngạn Xương vô cùng chân thành hứa hẹn.

    “Ừ” Tiểu Dương Thiền nghiêm túc gật đầu.

    Sau đó, tay hai oa nhi cứ vậy mà nắm chặt hơn.

    Hứa Tiên trong bóng tối nheo mắt lại cười, mới vừa rồi hành động của tên bắt cóc kia đương nhiên là do nàng làm ra. Còn Bạch Tố Trinh cũng chỉ mặt không đổi sắc nghiễm trệ đứng xem một màn.

    Tiểu Dương Thiền mười tuổi, Lưu Ngạn Xương mười một tuổi.

    “Muội muội, cái này cho muội nè.” Lưu Ngạn Xương cẩn thận lôi ra một cái vòng tay từ trong ngực.

    “Thật đẹp nha.” Tiểu Dương Thiền nhìn vòng tay trong tay hắn, do dự hỏi: “Tỷ tỷ cho muội, vậy tỷ đeo cái gì?”

    “Ta không cần.” Lưu Ngạn Xương cười hì hì nói, đem vòng tay đeo lên tay nàng.

    Tiểu Dương Thiền ngắm vòng tay xinh đẹp trên tay mình, trong lòng vô cùng cảm động. Tỷ tỷ không đeo, ngược lại lại đem cho mình, thế gian này đâu còn tỷ tỷ nào tốt như vậy đâu a? Nàng hồn nhiên một chút cũng không nghĩ kĩ hàm ý trong câu nói “ta không cần” kia của Lưu Ngạn Xương.

    Tiểu Dương Thiền mười bốn tuổi, Lưu Ngạn Xương mười lăm tuổi.

    Tiểu Dương Thiền cuối cùng cũng phát hiện có chỗ nào đó không ổn.

    “Tỷ tỷ, cổ họng của tỷ tại sao chỗ đó lại sưng lên?” Tiểu Dương Thiền rất là nghi ngờ.. Hơn nữa nàng còn có một nghi vấn ngại ngùng không dám hỏi. Đó chính là tại sao ngực của tỷ tỷ lại bằng phẳng như vậy? Phải biết rằng, ngực nàng cũng đã nhô ra một chút rồi nha. Nàng không dám hỏi, sợ hỏi lên sẽ khiến tỷ tỷ thương tâm. Còn có, giọng nói tỷ tỷ làm sao lại thay đổi, có chút giống vịt đực, thật là khó nghe. Nhưng bất kể Lưu tỷ tỷ biến thành cái dạng gì, thì vẫn là tỷ tỷ quan trọng nhất của nàng.

    “Bởi vì ta là nam a, cho nên mới có yết hầu.” Lưu Ngạn Xương vẻ mặt đương nhiên.

    Tiểu Dương Thiền há hốc mồm, ngây ngốc nhìn hắn.

    Nam! Nam! Tỷ tỷ đối với mình tốt nhất trên đời lại là nam?

    “Ngươi! Ngươi thế nhưng gạt ta!” tiểu Dương Thiền oa oa khóc ầm lên, quay đầu bỏ chạy.

    Lưu Ngạn Xương ngớ ra tại chỗ, nhìn nàng chạy đi. Gạt nàng? Mình gạt nàng lúc nào chứ?

    Trái tim pha lê của tiểu Dương Thiền vỡ vụn rơi lả tả. Nàng thế nào cũng không ngờ người tỷ tỷ mình tín nghiệm nhất thế nhưng lại là nam.

    Nàng khóc vô cùng thương tâm, khóc đến kinh thiên động địa. Khóc ngất đi rồi, khi tỉnh lại, thế mà lại khôi phục trí nhớ và pháp lực.

    Dương Thiền nổi giận đùng đùng chạy về thiên đình.

    Hứa Tiên và Bạch Tố Trinh theo ở phía sau, Hứa Tiên là vì quan tâm còn Bạch Tố Trinh là muốn xem náo nhiệt.

    Dương Thiền trực tiếp chạy thẳng tới cung điện của Tôn Ngộ Không và Tử Hà tiên tử, vừa trông thấy Tôn Ngộ Không liền gào to: “Tôn đại ca, cho muội mượn Nguyệt Quang Bảo Hợp (*) đi. Nhanh lên!”

    (*) một bảo vật giúp đưa con người trở về quá khứ.

    “Sao vậy? Dương Thiền, đã xảy ra chuyện gì?” Tử Hà tiên tử thấy bộ dạng gấp gáp của Dương Thiền, liền ân cần hỏi han.

    “Oa huhu, muội bị nam nhân lừa rồi, nam nhân đều không phải là hạng tốt đẹp mà!” Dương Thiền khóc nức nở.

    Tử Hà tiên tử kinh hãi, Tôn Ngộ Không cũng giật mình không thôi.

    “Ai dám lừa tiểu Dương Thiền nhà ta, ta đi giết hắn giúp muội!” Tử Hà tiên tử xuất ra khí thế khiếp người.

    Dương Thiền ngẩn người, đột nhiên cảm thấy cho dù Lưu Ngạn Xương lừa mình, nhưng mình hình như cũng không đến mức muốn hắn chết.

    “Không, đừng giết hắn.” Dương Thiền ấp a ấp úng nói.

    “Vậy muội mượn Nguyệt Quang Bảo Hợp là muốn….” Tử Hà tiên tử thấy vẻ mặt mâu thuẫn kia của Dương Thiền, chợt hiểu ra. Sợ là nha đầu này thích người ta rồi, nhưng lại không biết.

    “Muội muốn trở lại quá khứ, tự nói với mình, không thể tin nam nhân, nam nhân đều không phải là thứ tốt!” Dương Thiền rất là tức giận nói.

    Tử Hà tiên tử: “……”

    Tôn Ngộ Không quay đầu, cũng câm nín rồi.

    Nhưng vẫn đem Nguyệt Quang Bảo Hợp ra cho Dương Thiền, Dương Thiền liền hấp ta hấp tấp trở về quá khứ trước kia.

    Hứa Tiên lúc này mới chợt ngộ ra, một phen lý luận kia của Dương Thiền rút cuộc là do người nào truyền thụ, thì ra chính là bản thân nàng……

    ……………………………

    Dương Thiền dạy xong mình trong quá khứ, rồi mới trở về. Đoạn nhân quả hạ phàm này còn chưa có chấm dứt, nàng đương nhiên phải trở về Dương gia. Chẳng qua là, cách khoảng thời gian nàng phát hiện Lưu Ngạn Xương là nam chỉ một khắc.

    Lưu Ngạn Xương vẫn đứng ở ngoài sân, mẹ Dương Thiền tưởng là hắn đã làm gì có lỗi với Dương Thiền, nên chết cũng không mở cửa. Mới vừa rồi khuê nữ nhà mình khóc lóc chạy về nhà mình có nhìn thấy rõ ràng nha.

    Lưu Ngạn Xương cuối cùng không biết làm sao, không thể làm gì khác hơn là về nhà.

    Dương Thiền nghe được bên ngoài đã yên tĩnh lại, chợt cảm thấy trong lòng lại có chút mất mác.

    “Hừ!” Dương Thiền tức giận hừ lạnh một tiếng, tên khốn kiếp Lưu Ngạn Xương này, thật không có thành ý mà. Bỗng nhiên nàng lại cảm thấy kì quái, theo lý mình đã chạy về quá khứ nói với bản thân ‘không được tin nam nhân, nam nhân đều không phải là hạng tốt’ rồi. Tại sao tình huống bây giờ không có gì thay đổi? Tại sao mình vẫn ngồi ở chỗ này?

    Đang nghĩ nghĩ, thì vang lên tiếng gõ cửa sổ.

    Dương Thiền mở cửa sổ ra, liền nhìn thấy Lưu Ngạn Xương bộ dạng toe toét đứng ở bên ngoài, Dương Thiền không nói hai lời định đóng cửa lại.

    “Đừng mà, muội muội, tại sao lại không để ý gì tới ta nữa? Ta không có lừa muội a.” Lưu Ngạn Xương hít sâu một hơi, “Dương đại thẩm không cho ta đi vào, ta trèo tường qua, quần bị móc lên cây, ngã chết ta rồi đó.”

    Dương Thiền lúc này mới thấy trán Lưu Ngạn Xương bị trầy da, tay còn đang xoa xoa bắp đùi, xem ra là ngã không nhẹ. Dương Thiền trong lòng mềm nhũn, song bỗng nhiên lại nghĩ tới Lưu Ngạn Xương rõ ràng là nam nhân, lại đi giả làm nữ nhân tiếp cận mình, thực là đáng hận. Cho nên hung ác nói: “Ngươi còn nói ngươi không có lừa ta? Ngươi thế mà lại giả bộ làm nữ nhân!”

    Lưu Ngạn Xương vô tội nói: “Ta cho tới bây giờ vẫn chưa từng nói ta là nữ nhân a.”

    Dương Thiền sửng sốt, sau đó cẩn thận, cặn kẽ, nghiêm túc, trịnh trọng ngẫm lại, cuối cùng cho ra một kết luận hộc máu. Lưu Ngạn Xương quả thật chưa từng nói mình là nữ nhân bao giờ.

    “Không phải nữ nhân, vậy ngươi mặc váy làm gì?” Dương Thiền phẫn nộ gào thét với Lưu Ngạn Xương.

    “Cha ta bắt mặc đó. Nói là cao tăng phán ta mệnh yểu, chỉ có vậy mới có thể sống được.” Lưu Ngạn Xương tiếp tục bộ mặt vô tội.

    Dương Thiền “rầm” một tiếng đóng cửa sổ lại, thật muốn hộc máu mà.

    “Muội muội, muội muội, đừng không để ý tới ta mà!” Lưu Ngạn Xương ở bên ngoài đáng thương gọi.

    Dương Thiền không thèm đếm xỉa.

    Ngày thứ hai, Lưu Ngạn Xương tiếp tục tới gõ cửa sổ.

    Dương Thiền thở phì phì bịt tai lại.

    Ngày thứ ba, Lưu Ngạn Xương đúng giờ tới gõ cửa sổ.

    Dương Thiền nhào lên giường chùm chăn che đầu.

    Ngày thứ tư, Lưu Ngạn Xương không quản gian nan lại tới gõ cửa sổ.

    Dương Thiền ở trong phòng phiền não đi qua đi lại…………..

    Ngày thứ năm, ngày thứ sáu………………

    Gõ rồi lại gõ.

    Gõ đến thủng cả cửa sổ.

    Sau đó thì sao…… Thì liền như vậy chứ sao………….

    Tiếp theo, Lưu Ngạn Xương trải qua đủ loại đau khổ, cuối cùng Dương Thiền cũng chịu nói chuyện.

    “Sửa cửa!”

    Dĩ nhiên.

    Cuối cùng, Trầm Hương vẫn được ra đời.

    ………………………

    Hứa Tiên nhìn từ đầu tới cuối, cảm thán: “Thì ra là như vậy a!” Chỉ nhìn Dương Thiền cả ngày khoái trá đem Lưu Ngạn Xương xoay tới xoay lui thôi, cũng vui thay hai người.

    Bạch Tố Trinh khẽ nhíu mi, không nói gì. Chẳng qua đáy mắt lại hiện lên vẻ đã đạt được mưu đồ, bây giờ nha đầu Dương Thiền đáng ghét này sẽ không tới làm bóng đèn giữa mình và nương tử nữa rồi. Ngày mai phải đi cảm tạ Ty Mệnh Tinh Quân mới được.

    Suy nghĩ của Tác giả:

    Thật ra thì, ta vô cùng không thích Lưu Ngạn Xương trong nguyên tác. Hắn không có gì nổi trội hơn người. Ta thật nhìn không ra rút cuộc hắn có chỗ nào đáng giá để Dương Thiền yêu đến cam tâm chịu tội lớn như vậy. Không biết có phải vì ta xem không kĩ hay là do ta quá khắc khe hay không, nhưng dù sao ta vẫn không thấy hắn có chỗ nào xứng với tình yêu của Dương Thiền.

    Mấy ngoại truyện sau, ta muốn viết về Na Tra, aaaa ta thích Na Tra.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Ngoại truyện 4

    Đông Hải long cung.

    “Ngao Thanh! ! !” Tiếng gầm giận dữ truyền khắp các góc Đông Hải long cung. Đó là Đông Hải long vương tru lên.

    “Tiểu muội, muội hôm nay lại làm gì rồi?” Lục thái tử Ngao Minh nhìn Ngao Thanh đang trốn trong phòng của mình, có chút đau đầu hỏi.

    “Không, không làm gì mà.” Ngao Thanh than thở, ánh mắt né tránh.

    “Thật sự không làm gì sao? Thế sao phụ vương lại gào lên?” Ngao Minh nhíu mày nói, “Không nói ta liền quẳng muội cho phụ vương đó.”

    “Muội cũng không làm gì a. Chỉ lấy ngọc trai của mấy ca cơ keo kiệt chỗ phụ vương thôi mà.” Ngao Thanh bĩu môi nói.


    Ngao Minh hết nói nổi rồi. Những ca cơ kia đều là Ngọc trai tinh, trong thân đều có hạt ngọc trai rất lớn. Trong đầu Ngao Minh hiện ra cảnh Ngao Thanh đem toàn bộ ca cơ đè trên mặt đất, sau đó sờ tới sờ lui trên người các nàng, cuối cùng lấy hết ngọc trai, khiến một đám ca cơ khóc lóc, nhất thời trên trán đều là hắc tuyến.

    “Ngao Thanh, nha đầu chết tiệt kia, đi ra cho ta!” Đông Hải long vương vẫn còn tru tréo.
    “Còn chuyện gì nữa?” Ngao Minh nghe thấy giọng nói tức giận của phụ vương nhà mình liền biết sự tình chỉ sợ không đơn giản như vậy.

    Ngao Thanh chớp chớp mắt, bỗng nhiên quay đầu, chăm chú nhìn san hô ngũ sắc trong phòng Ngao Minh.

    “Không nói ta liền quẳng muội cho phụ vương.” Ngao Minh uy hiếp.

    “Cũng không có gì, muội chỉ là đem Quy thừa tướng, ưm, cái kia…” Ngao Thanh nhăn nhó không chịu nói.

    “Muội lại đem Quy thừa tướng lật lại? Lần này là bao lâu?” Ngao Minh vô cùng đau đầu. Nhớ tới Quy thừa tướng thường xuyên lệ nóng lưng tròng tìm phụ vương nhà mình khóc lóc kể lể cáo trạng hành vi phạm tội của Ngao Thanh, Ngao Minh rối rắm vô cùng.

    *Quy thừa tướng là con rùa nhé ^.^

    “Cũng không lâu lắm, lần này chỉ nửa canh giờ thôi.” Ngao Thanh chọc chọc hai đầu ngón tay vào nhau, yếu ớt trả lời.

    Vừa dứt lời bên ngoài lại truyền đến thanh âm tru tréo của Đông Hải long vương.

    Ngao Minh cảm thấy không thích hợp: “Tiểu muội, muội thành thật nói cho ta biết, lần này rốt cuộc gây họa gì? Muội không nói, ta làm sao giúp muội?”

    “Muội, muội làm gãy mất một bên sừng của phụ vương…” Ngao Thanh ấp a ấp úng, nói xong còn lôi từ phía sau ra một mảnh sừng rồng. (TNN: ha ha ha ha bái phục sát đất đẳng cấp phá hoại của bé này *smile*)
    Ngao Minh thiếu chút nữa sặc nước miếng. Sừng rồng nhất thời sẽ không dài ra được, bình thường thì không sao, nhưng vấn đề là sắp tới, phụ vương phải lên Thiên Đình dự tiệc. Bây giờ trên đầu có hai sừng, một bên mất một bên còn. Nếu chúng thần tiên trên Thiên Đình nhìn thấy không biết sẽ chê cười phụ vương như nào nữa. Khó trách phụ vương phát điên…

    “Lục ca, mặc kệ, muội phải trốn trước đã.” Ngao Thanh nói xong, liền trèo cửa sổ ra ngoài.

    “Ai, đợi chút!” Ngao Minh gọi Ngao Thanh lại, “Muội muốn đi đâu?”

    “Muội tới nhân gian đi xem một chút, không phải nói huynh nói nhân gian đẹp lắm sao?” Ngao Thanh khi nói chuyện đã đi ra ngoài cửa sổ.

    “Không cho phép đi. Nhân gian rất nguy hiểm.” Ngao Minh vừa nghe liền khẩn trương ngăn cản Ngao Thanh.

    “Lục ca lừa đảo, lúc trước thì nói đẹp, giờ lại nói nguy hiểm, không để ý tới huynh nữa.” Ngao Thanh bỗng nhiên lấy ra cái gì đó, ném về phía Ngao Minh.

    Nháy mắt, phòng Ngao Minh tràn ngập khói đen. Chờ Ngao Minh phục hồi tinh thần bóng dáng Ngao Thanh đã chẳng còn. Ngao Minh thở dài, thôi, tự mình len lén chú ý là được. Để cho Ngao Thanh ra ngoài trải nghiệm một chút cũng tốt.

    Ngao Thanh hưng trí bừng bừng đi lên bờ, thuật đằng vân (cưỡi mây) của nàng còn chưa luyện thành thạo, cho nên thường bay bay rồi lại ngừng ngừng. Mọi việc trên nhân gian nàng đều rất ngạc nhiên, đồ ăn của loài ngươi còn khiến nàng tò mò hơn. Nhưng muốn ăn thì phải có bạc, mà nàng thì lại không có!

    Làm sao bây giờ đây? Ngao Thanh ngồi trên tảng đá, suy tư. Trân châu đáng giá như thế chắc là mang đi đổi bạc được. Nhưng mà không biết giá thị trường, bị lỗ thì làm sao bây giờ? Ngao Thanh cũng không phải là đứa ngốc, nàng nghe được khối chuyện về nhân gian từ các ca ca. Nàng không muốn chịu thiệt.
    Ngay tại lúc nàng suy tư xong, muốn đứng lên, lại phát hiện đuôi của mình bị kẹt trong tảng đá. Dùng sức kéo kéo cái đuôi, thì thấy thế nào cũng kéo không được. Bởi vì chưa thể biến thân hoàn toàn, đuôi và sừng của Ngao Thanh chỉ có thể dùng thuật ẩn thân mà giấu đi, tuy phàm nhân không nhìn thấy nhưng chúng vẫn tồn tại chân thật, không thể thu lại được.

    Ngao Thanh đang muốn thi triển pháp thuật phá vỡ tảng đá, thì bên tai lại truyền đến một giọng nói nhỏ nhẹ.

    “Này, muốn ta giúp không? Để ta giúp ngươi.”

    Ngao Thanh quay đầu, liền nhìn thấy một thiếu niên áo đen tuấn tú đang nhìn mình. Rết tinh? Người này là một con sâu nha.

    “Được rồi, vậy ngươi giúp ta đi.” Ngao Thanh một bộ thực miễn cưỡng, để ngươi giúp ta là cho ngươi mặt mũi rồi đấy.

    Nhưng thiếu niên áo đen kia lại vui mừng hớn hở tiến lên, tóm lấy cái đuôi của Ngao Thanh ra sức kéo kéo.

    “A —— đau chết ta rồi, ngu ngốc, ngươi nhẹ một chút a.” Ngao Thanh đau kêu rống lên.

    “À, thực xin lỗi, thực xin lỗi.” Tiểu rết vội vàng xin lỗi, sau khi kéo được đuôi ra, tiểu rết cùng Ngao Thanh đều bất ngờ bị ngã văng ra ngoài. Tiểu rết không hề nghĩ ngợi, phi thân làm đệm lót cho Ngao Thanh. Ngao Thanh vừa mở mắt liền nhìn thấy một đôi mắt trong suốt của tiểu rết đang nhìn mình.

    “Này, tránh ra.” Ngao Thanh mặt hơi hơi đỏ lên, quên mất là mình đang ở trên, phải tránh ra cũng là nàng trước.

    Tiểu rết nhìn Ngao Thanh, bất động.

    “Làm gì?” Ngao Thanh trừng mắt hỏi.

    “Nàng thật xinh đẹp, làm nương tử của ta được không?” Tiểu rết trực tiếp nói một câu. (TNN: *oạch* thực trực tiếp nha =’:z17:1:
    Ngao Thanh nhất thời nghẹn lời, chưa có ai khen nàng xinh đẹp, nghìn người như một đều chỉ khen nàng đáng yêu. Ngao Thanh đứng lên, đánh giá Tiểu rết từ đầu đến chân, sau đó híp mắt hỏi: “Làm nương tử của ngươi có gì hay?”

    “Chuyện gì ta cũng nghe lời nương tử, toàn bộ tiền bạc cũng do nương tử quản. Tất cả lời nương tử nói đều là chân lí, ta sẽ đấm bóp phục vụ nương tử, bóc hoa quả cho nương tử ăn, trải giường chiếu cho nương tử ngủ…” Tiểu rết nhỏ giơ tay đếm, thực sự tính toán. (TNN: chài =’= thê nô số 1 nha haha)

    Ngao Thanh càng nghe càng cảm thấy được.

    “Nếu ta gặp nguy hiểm?” Ngao Thanh hỏi.

    “Ta sẽ che chở cho nàng.” Tiểu rết ưỡn ngực nói.

    Ngao Thanh nghĩ nghĩ, còn thành thật nói: “Nếu ngươi không làm nổi phu quân của ta, ta liền mang ngươi đi ngâm rượu.”

    “Được.” Tiểu rết hai mắt sáng lên, nhìn Ngao Thanh. Rốt cục ta cũng có vợ rồi! Cứ thế Tiểu rết mang Ngao Thanh trở về nhà Hứa Tiên.


    Sau đó, trải qua một loạt chuyện, Ngao Thanh cảm thấy có thể mang Tiểu rết về nhà gặp tộc trưởng được rồi.

    Vì thế, nàng cùng Tiểu rết đi theo Ngao Minh quay trở lại Đông Hải long cung.

    “Ta không đồng ý!”

    “Ta cũng không đồng ý!”

    “Ta càng không đồng ý!”

    “Không đồng ý!”

    “Giống như trên…”

    Đông Hải long vương, đại thái tử, nhị thái tử, tứ thái tử, ngũ thái tử toàn bộ đều nhất tề mở miệng phản đối (Lục thái tử Ngao Minh một bộ “ta là người qua đường Giáp”). Đùa nhau à? Long tộc là chủng tộc cao quý nhường nào, sao có thể thông gia cùng đám sâu đê tiện kia chứ? Còn Long hậu không nói chuyện nên mấy vị phu nhân thái tử khác cũng không dám nói gì.

    “Thế phụ vương người đồng ý ai?” Ngao Thanh nhíu mi, sắp có xu hướng phát hỏa.

    “À, ta cảm thấy, ta cảm thấy…” Đông Hải long vương ừ hử nửa ngày, rất muốn nói Ngao Thương, nhưng những việc Ngao Thương làm khiến hắn muốn nói cũng ngượng ngùng.

    “Dù thế nào đi chăng nữa, muội vẫn phải gả cho người Long tộc.” Đại thái tử ra tiếng.

    “Vì sao nhất định phải gả cho long tộc?” Ngao Thanh lạnh lùng hừ một tiếng hỏi.

    “Bởi vì…” Đại thái tử nhìn phu nhân nhà mình, không dám nói ra câu kế tiếp “Bởi vì Long tộc huyết thống cao quý, không thể lẫn lộn”. Những lời này hắn không có gan nói bởi vì phu nhân nhà hắn là một con thuồng luồng. Hắn cũng không muốn buổi tối ngủ trên mặt đất đâu…

    “Bởi vì … tiểu tử này thoạt nhìn không tốt, nhất định sẽ đối xử tệ với muội.” Nhị thái tử thấy đại thái tử không hé răng, bèn mở miệng cứu viện.

    “Sao huynh biết hắn đối với muội không tốt?” Ngao Thanh âm u nói, trừng mắt nhìn nhị thái tử. Bỗng nhiên quay đầu nói với tiểu rết vẫn ngoan ngoãn đứng cạnh mình, “Phu quân, những điều kiện chàng đã từng hứa, nói lại lần nữa.”

    Tiểu rết hắng giọng, lưu loát nói: “Chuyện gì ta cũng nghe lời nương tử, toàn bộ tiền bạc cũng do nương tử quản. Tất cả lời nương tử nói đều là chân lí, ta sẽ đấm bóp phục vụ nương tử, bóc hoa quả cho nương tử ăn, trải giường chiếu cho nương tử ngủ…”

    Vài vị thái tử càng nghe sắc mặt càng kém, còn vài vị phu nhân thái tử càng nghe ánh mắt càng sáng. (TNN: :z17:1:)))) haha xong rồi xong rồi)

    “Nương tử muốn ăn cái gì, ta đều đi mua, mua không được thì ta tự làm.” Tiểu rết cuối cùng còn bổ sung một câu.

    “Nghe thấy chưa?” Đại phu nhân nhéo lỗ tai đại thái tử, lôi xềnh xệch vào bên trong, “Đi, chúng ta đi vào tâm sự.”

    Cứ như vậy, đại phu nhân kéo phu quân nhà mình, luyện tập một chút giải võ lực đơn nữ. Đại thái tử đáng thương hề hề chớp chớp mắt cầu cứu phụ vương, Đông Hải long vương nuốt nuốt nước miếng, trộm liếc sắc mặt không hề tốt của phu nhân nhà mình, cái gì cũng không dám nói.

    Ngao Thanh đặt mông ngồi xuống, tiểu rết ngoan ngoãn đứng phía sau đấm vai cho nàng. Ngao Thanh vẻ mặt thích ý, híp mắt nhìn vài vị huynh trưởng. Bỗng nhiên dời sự chú ý nói với mấy vị đại tẩu: “Các đại tẩu ạ, nữ nhân ấy mà, tìm phu quân không cần quá anh tuấn, cũng không cần quá lợi hại. Chỉ cần phu quân đối tốt với mình là đủ rồi. Cuộc sống nha, bình thản mới là có phúc. Nam nhân anh tuấn thì sao? Có mài ra cơm ăn được không? Vừa anh tuấn vừa giỏi giang nhưng lại ra ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt thì lấy làm cái gì? Đúng không, phu quân?”

    “Đúng, lời của nương tử tất cả đều đúng.” Tiểu rết ở phía sau mãnh liệt gật đầu.
    Các vị thái tử nghẹn họng nhìn trân trối, trừng mắt nhìn Ngao Thanh. Lý luận này là ai là kẻ nào đã dạy cho nó? (Chính là Hứa Tiên làm!) Đông Hải long vương cũng hoa mắt chóng mặt, nữ nhi đi ra ngoài có vài ngày sao lại thành thế này?

    “Ngao Thương kia sao có thể so với phu quân ta chứ. Với tiểu rết nhà ta, là nhất vợ nhì trời. Các vị đại tẩu, các ca ca có bao giờ đặt các vị ở vị trí đầu tiên chưa? Phu quân chàng nói xem.” Ngao Thanh cười tủm tỉm hỏi.

    “Nương tử nói rất đúng, trong lòng ta, nương tử là số một.” Tiểu rết lập tức phụ họa.

    Các vị thái tử bỗng run rẩy, cảm thấy nhiệt độ không khí quanh mình đột nhiên giảm xuống.
    “Phu quân, chúng ta vào nhà tâm sự riêng đi.” Tứ phu nhân cười đến thiên kiều bá mị. Tứ thái tử càng thêm run rẩy, không muốn rời đi. Cuối cùng tứ phu nhân một phen cưỡng chế, tha trở về. Giải đơn nữ thành giải đôi nữ…

    “Con, con học cái này của ai? Quả thực, quả thực…” Đông Hải long vương tức đến phát run, vươn tay chỉ vào Ngao Thanh.

    “Quả thực cái gì?” Đông Hải Long Hậu cười tới hòa ái dễ gần, ôn nhu hỏi.

    “Quả thực rất tốt, chính là chân lý a.” Đông Hải long vương vỗ vỗ đùi, nịnh nọt ha ha cười rộ lên. Nhìn thấy sắc mặc phu nhân nhà mình khá hơn, mới thầm thở phào, nguy hiểm, quá nguy hiểm!

    Vài vị thái tử còn may mắn ngồi lại thì vô cùng sáng suốt gật đầu phụ họa phụ vương nhà mình, “Đúng, đúng, muội muội nói đúng, phụ vương nói cũng đúng.” Sau đó các vị thái tử lại trách mắng hành vi bất lương của đại thái tử và tứ thái tử, làm cho phu nhân nhà mình đều phi thường hài lòng.
    Ngao Thanh cười tủm tỉm nhìn nhìn, đưa tay nhẹ nhàng nắm lấy đôi tay đang bóp bóp bả vai của nàng. Không cần quay lại, nàng cũng biết con rết kia giờ phút này đang cười sáng lạn vô cùng. Cứ như vậy, Ngao Thanh không đánh mà thắng, giải quyết tất cả vấn đề.

    Sau đó, con rết nhỏ kể hết tình huống lúc đó cho sư phụ vô lương Hứa Tiên biết, khiến Hứa Tiên vô cùng kinh ngạc, cảm thán, Đông Hải Long tộc hóa ra lại là người người sợ vợ như thế này nha. Có lẽ đây chính là điểm đặc sắc của Đông Hải Long tộc đi?
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Ngoại truyện 5

    Hôm nay Pháp Hải đi khất thực xong, đang trên đường trở về Kim Sơn Tự.

    Lúc đi đến đường lên núi, Pháp Hải không nhịn được lấy thành quả khất thực ra xem xét.

    Hôm nay gặp được người hào phóng, Pháp Hải nhìn mấy tấm ngân phiếu trong tay hớn ha hớn hở. Năm mươi lượng này để mua giầy cho tăng nhân Kim Sơn Tự, một trăm lượng này dùng để mua quần áo, hai mươi lượng này thì mua đồ ăn đi, còn có…

    Pháp Hải đang tính tính toán toán, thì bỗng nhiên một ngọn lửa không biết từ đâu chui ra bùng lên. Pháp Hải cả kinh, hắn cảm thấy ngọn lửa này không đơn giản. Vội vàng thi triển pháp thuật phòng ngự, nhưng người thì không sao mà ngân phiếu trong tay lại hóa thành tro tàn.

    Pháp Hải ngây ngốc nhìn nắm tro tàn trong tay mình, lại nhìn tro tàn phiêu tán trong không trung, lửa giận trong lòng dần dần bùng lên. Đột nhiên ngẩng đầu nhìn nơi phát ra lửa, liền nhìn thấy phía trước có hai yêu quái đang đánh nhau, khí thế ngất trời.

    Một con sơn dương tinh, một con hoa yêu. Con sơn dương kia tu vi cao, sớm đã hóa thành hình người, bề ngoài là một nam tử trung niên, trên tay cầm một cái đinh ba* sắc bén, miệng phun lửa từng bước ép sát hoa yêu kia. Mà hoa yêu kia hiển nhiên tu vi kém hơn nhiều, không nói đến chưa thể hóa thành hình người, hiện tại còn đang phải chật vật tránh né công kích của sơn dương tinh. Hoa yêu quả thực rất gầy yếu, trên cổ còn có một vòng hoa thật to. Tu vi của nó xa xa không bằng sơn dương tinh, không cần phải nói, nếu tiếp tục nhất định sẽ bị sơn dương tinh kia giết chết.

    Pháp Hải tay run lên, vứt bỏ tro tàn trong tay, tê tâm liệt phế hét lớn một tiếng: “Chịu chết đi!” Sau đó lập tức xông về phía trước, không nhiều lời giơ thiền trượng lên trực tiếp đập vào đầu sơn dương tinh kia, rồi lấy Kim Bát ra ném lên đỉnh đầu sơn dương tinh. Sơn dương tinh chưa kịp kêu tiếng nào đã bị thu vào.

    Làm xong mọi chuyện, Pháp Hải tức giận hừ lạnh một tiếng, thu hồi kim bát, chuẩn bị đi về.

    Hoa yêu ngây ngốc đứng tại chỗ, nhìn bóng dáng Pháp Hải. Nàng đã chuẩn bị nhận lấy cái chết, nhưng Pháp Hải ngay cả một cái liếc mắt cũng lười nhìn nàng.

    “Đại sư, đại sư.” Hoa yêu đuổi theo.

    “Có chuyện gì?” Pháp Hải ác thanh ác khí hỏi, giờ phút này tâm tình của hắn không tốt, thật không tốt, phi thường không tốt.

    “Đại sư, ngài không thu ta sao?” Hoa yêu ngốc nghếch hồ đồ hỏi.

    “Ta thu ngươi làm cái gì? Tránh ra.” Pháp Hải không kiên nhẫn phất tay, làm cho hoa yêu tránh ra. Nói xong, Pháp Hải thở phì phì quay về.

    Hoa yêu đứng tại chỗ, nhìn bóng dáng Pháp Hải đi xa, thật lâu không có dời mắt. Thẳng đến khi bóng dáng Pháp Hải biến mất, nàng mới thu hồi ánh mắt, xoay người quay lại rừng sâu. (TM: falling in love roài hahaha)

    Pháp Hải đêm nay trằn trọc, không sao ngủ được, đau lòng đống ngân phiếu bị sơn dương tinh thiêu hủy kia.

    Mà hoa yêu đêm nay cũng không ngủ, trước mắt luôn hiện ra hình ảnh hòa thượng đã cứu nàng.

    Ngày hôm sau, Pháp Hải lại xuống núi, chuẩn bị đi khất thực. Cũng sắp đến mùa đông, chúng tăng trong chùa đều cần mua thêm áo bông a.

    Pháp Hải vừa đi vừa tính toán chi phí của chùa trong mùa đông năm nay, đến giữa sườn núi, bỗng nhiên dừng lại, quay đầu ra sau hừ lạnh một tiếng: “Ngươi muốn theo ta tới khi nào?”

    Pháp Hải vừa nói, trong lùm cây ven đường truyền đến âm thanh sột soạt, rồi hoa yêu hôm qua sợ sệt vươn cổ ra nhìn Pháp Hải. Trên cổ hoa yêu còn có một vòng hoa màu trắng, thoạt nhìn rất buồn cười.

    “Đi theo ta làm gì?” Pháp Hải tâm tình vẫn không tốt.

    “Đại sư, ta, ta đến cám ơn ân cứu mạng của ngài.” Hoa yêu yếu ớt nói.

    Pháp Hải khóe miệng giật giật, sắc mặt rất là trịnh trọng nói: “Trời cao có đức hiếu sinh, ngươi dốc lòng tu hành, nhất định có thể quy y tam bảo*.” Trong lòng lại nói, ta đây không phải cứu ngươi, ta là báo thù cho ngân phiếu của ta. Nhưng mà, hơi thở trên người hoa yêu này rất tinh thuần, hiển nhiên là một lòng tu luyện, không có làm gì thương thiên hại lí.

    *tam bảo: ba cơ sở chính của Phật giáo là: Phật, Pháp, Tăng, tức là bậc giác ngộ, giáo pháp của bậc giác ngộ và những người đồng giác ngộ. Quy y tam bảo là trở thành phật tử.

    Pháp Hải nói xong, xoay người đi xuống núi, không để ý tới hoa yêu nữa.

    Hoa yêu nhìn theo Pháp Hải rời đi.

    Chờ Pháp Hải khất thực xong, trên đường trở về Kim Sơn Tự, lại nhìn thấy hoa yêu kia tội nghiệp ngồi ở ven đường. Vừa thấy Pháp Hải xuất hiện, hai mắt nàng liền sáng lên.

    “Đại sư, ta chờ ngài đã lâu.” Hoa yêu hưng phấn.

    “Không đi tu hành ở đây làm cái gì?” Pháp Hải hôm nay tâm tình không tệ, bởi vì thành quả khất thực hôm nay không tồi, cho nên đối với hoa yêu cũng là vẻ mặt ôn hòa.

    “Cám ơn ân cứu mạng của đại sư, vật này xin tặng đại sư.” Hoa yêu thật cẩn thận từ phía sau lấy ra một cái hồ lô, “Đây là rượu mật hoa ta ủ.”

    Pháp Hải nhìn hồ lô, không nhúc nhích.

    “A, thực xin lỗi, đại sư, ta quên mất, ngài không thể uống rượu.” Hoa yêu bỗng nhiên nhớ tới cái gì, bất an nói.

    “Rượu thịt trôi qua bụng, Phật tổ lưu trong lòng (*).” Pháp Hải rất là bình tĩnh tiếp nhận hồ lô. Không mất tiền, ngu sao mà không uống!

    *nguyên văn: 酒肉穿肠过, 佛祖心中留 – Tửu nhục xuyên trường quá, Phật tổ tâm trung lưu.

    (TM: có kẻ dạy hư hòa thượng rồi *smile*])(TNN: còn ai ngoài Tiên tỷ của chúng ta *smile*)
    Hoa yêu nhất thời vui vẻ không thôi.

    “Trở về tu hành cho tốt. Không cần tùy ý đi đi lại lại. Rất nguy hiểm.” Pháp Hải căn dặn xong thì bước đi.

    Hoa yêu trì độn nhìn Pháp Hải đi xa, mới đột nhiên gật đầu. Trong lòng vui vẻ không thôi, đây là lần đầu tiên có người quan tâm nàng. Tu vi của nàng rất thấp, đến giờ vẫn còn chưa thể hóa thành hình người hoàn toàn. Nhưng nàng đã có nội đan, mà nội đan của nàng rất tinh thuần, là thuốc bổ cho bọn yêu quái. Cho nên mới bị con sơn dương tinh kia đuổi giết. Hôm nay, hoa yêu vẫn đứng nhìn đến khi bóng dáng Pháp Hải khuất hẳn mới nhảy nhót trở về.

    Sau đó, Pháp Hải phát hiện mỗi lần hắn xuống núi, lên núi, hoa yêu kia đều ngồi xổm ven đường chờ hắn. Đôi khi thì cùng trò chuyện, đôi khi Pháp Hải trừng mắt một cái, nàng liền ngồi yên không dám động đậy, chỉ trân trân nhìn hắn, nhìn cho đến khi hắn đi xa.

    Hôm nay, Pháp Hải khất thực xong, mới đi đến chân núi thì trời mưa to. Pháp Hải vung tay lên, trong nháy mắt quanh thân thể được bao phủ một vòng kim quang, ngăn mưa ở bên ngoài. Hắn vừa định cưỡi mây bay về Kim Sơn Tự, bỗng nhớ đến hoa yêu mỗi ngày đều ngồi chờ hắn ở ven đường kia. Nghĩ ngợi, Pháp Hải không trực tiếp quay về mà đi lên sườn núi.

    Đến sườn núi, Pháp Hải liền nhìn thấy hoa yêu kia ngồi xổm ven đường, trên đầu giơ một cái lá cây lớn, đang nhìn đường chờ đợi. Mà trong lòng của nàng còn một cái lá cây lớn khác. Không cần phải nói cũng biết cái lá kia chuẩn bị cho ai.

    “Trời mưa như thế sao ngươi còn ở đây?” Pháp Hải từ trên không đáp xuống, thình lình xuất hiện trước mặt hoa yêu.

    Hoa yêu bị hoảng sợ, thiếu chút nữa ngất xỉu. Sau khi nhìn thấy rõ người trước mặt là ai, nàng cười rộ lên nói: “Đại sư, ta…” Hoa yêu vừa định nói là ở chỗ này chờ hắn, sợ hắn bị mưa gió làm ướt nên mới chuẩn bị lá cây, bỗng phát hiện xung quanh Pháp Hải đều bao phủ một vòng kim quang, hoàn toàn không dính chút mưa gió nào, hoa yêu sắc mặc ảm đạm, nuốt câu nói kế tiếp vào bụng.

    Pháp Hải trầm mặc nhìn hoa yêu.

    Hoa yêu cúi đầu, giọng nhỏ như muỗi kêu: “Ta muốn xuống núi tìm ngài, nhưng lại sợ gặp phải yêu tinh xấu muốn ăn ta như lần trước. Cho nên mới ở chỗ này đợi ngài…” Giọng nói càng ngày càng nhỏ, hoa yêu muốn đem cái lá trong lòng giấu đi. Giờ nàng mới biết, người trước mặt mình pháp lực mạnh hơn so với nàng tưởng tượng rất nhiều. Hắn còn có thể cưỡi mây… đâu cần đến mảnh lá cây của mình.

    Pháp Hải nhìn động tác của hoa yêu, không nói gì, mà đưa tay lấy phiến lá cây hoa yêu sắp giấu đi, giơ lên đỉnh đầu, thu hồi kim quang, vẫn không nói gì đi bộ lên núi.

    Hoa yêu ngây ngốc nhìn bóng dáng Pháp Hải, thẳng đến khi Pháp Hải đã đi xa, nàng mới lấy lại tinh thần, cao hứng nhảy tưng tưng. Xa xa, Pháp Hải thình lình quay đầu lại, mặt nàng liền đỏ bừng, nháy mắt ngừng nhảy nhót, nghiêm trang đi vào rừng. (TM: đáng yêu quá [​IMG])

    Pháp Hải khóe miệng cong cong, quay đầu lại, đi về chùa.

    Từ đó về sau, mỗi ngày, hoa yêu đều ngồi xổm ven đường chờ Pháp Hải, khác với trước kia là, trong tay nàng mỗi ngày đều có thứ gì đó. Hoặc là hoa quả, hoặc là nấm dại. Nếu Pháp Hải đi ra ngoài dạo chơi, mỗi ngày nàng cũng đều ngồi xổm ven đường, kiễng chân nhìn đường xung quanh, chờ đợi Pháp Hải trở về.

    Pháp Hải mỗi lần nhìn thấy bộ dáng mong mỏi của hoa yêu, cũng không nói gì nhiều, hoa yêu cho hắn cái gì hắn đều nhận lấy. Mà phía sau, hoa yêu cao hứng đến đôi mắt cũng thành một đường thẳng rồi.

    Hôm nay, Pháp Hải từ bên ngoài trở về, theo thói quen nhìn về phía chỗ hoa yêu hay ngồi ở ven đường. Nhưng lại không thấy hoa yêu đâu.

    Pháp Hải nhướng mày, trong lòng trầm xuống. Hoa yêu gặp nguy hiểm!

    Chính Pháp Hải cũng không biết, vì sao sau khi không thấy hoa yêu đợi mình thì trong đầu lại hiện lên ý niệm nàng gặp nguy hiểm mà không phải nghĩ là nàng đã chán phải chờ đợi mình rồi. Pháp Hải đi vào trong rừng, thi triển thần thức tìm kiếm hoa yêu.

    Hai giọng nói dần dần rơi vào trong tai Pháp Hải. Tựa hồ, là hai yêu tinh.

    “Ngươi xác định hoa yêu này hữu dụng?” Giọng nói này mang theo hoài nghi.

    “Thật sự, hòa thượng kia rất lợi hại. Xá lợi sau khi thiêu khẳng định vừa lớn lại vừa nhiều, đến lúc đó chúng ta chia đôi là được.” Một giọng khác tràn đày tham lam và nóng nảy.

    “Hoa yêu này thực sự có thể khiến hòa thượng kia cắn câu sao?” Giọng nói đầu tiên vẫn hoài nghi.

    “Thật sự, thật sự mà! Ta lừa ngươi làm cái gì?” Giọng còn lại có chút không kiên nhẫn, “Ta trông chừng hoa yêu này, ngươi dẫn hòa thượng kia tới.”

    “Ô ô…” Giọng nói bị đè nén này chính là hoa yêu, nàng hình như bị trói, miệng cũng bị bịt kín.

    “Kêu la cái gì, chờ lúc sau gọi ngươi. Đến lúc đó ngươi chỉ cần lớn tiếng kêu cứu mạng là được rồi.” Tiếp đó là bốp một tiếng, một giọng nói hung ác uy hiếp truyền tới.

    Pháp Hải hơi hơi híp mắt, đáy mắt hiện lên một tia nguy hiểm mà chính hắn cũng chưa phát hiện ra, rất nhanh hướng chỗ phát ra âm thanh bay đi.

    Khi Pháp Hải đuổi tới, liền nhìn thấy hoa yêu bị trói thành cái bánh chưng, vứt trên mặt đất. Một nửa bên mặt bị sưng phù, hiển nhiên tiếng bốp lúc nãy chính là hoa yêu bị tát một cái. (TM: thôi thằng yêu này xác định rồi.)

    “Hòa thượng thật sự đến rồi haha.” Một giọng nói tràn ngập vui sướng.

    “Ô ô, ô…” Hoa yêu bị bịt miệng liều mạng giãy giụa, nhìn Pháp Hải ra sức nháy mắt. Ánh mắt tràn đầy vẻ lo lắng và sốt ruột.

    Pháp Hải lạnh lùng nhìn hai tên yêu tinh, một tên là sói tinh, tên còn lại là hổ tinh. Hai yêu tinh đều hưng phấn nhìn Pháp Hải, giống như Pháp Hải đã là đồ ngon trên bàn của bọn nó.

    “Thoạt nhìn đạo hạnh không tồi, hắc hắc, thiêu đi khẳng định có rất nhiều xá lợi.” Sói tinh trong mắt tràn đầy tham lam.

    “Có thể tăng không ít tu vi nha. Sau đó sẽ lấy nội đan của hoa yêu ra ăn.” Hổ tinh cũng hưng phấn dị thường.

    Hoa yêu thần sắc càng ngày càng sốt ruột, nàng liều mạng giãy dụa. Nàng không muốn Pháp Hải xảy ra chuyện gì.

    Pháp Hải mắt lạnh nhìn hai tên yêu tinh, lại nhìn hoa yêu chật vật không chịu nổi, trong lòng có một cảm giác buồn bực khó hiểu dâng lên.

    Không nói lời vô nghĩa, trực tiếp ném ra kim bát. Kim bát xoay tròn trên đỉnh đầu hai tên yêu tinh, hai yêu tinh kêu thảm, cầu xin tha thứ. Pháp Hải mắt điếc tai ngơ, đi tới chỗ hoa yêu, cởi dây trói cho nàng.

    Hai yêu tinh bị bắt vào kim bát, tiếng kêu đình chỉ lại.

    “Đại sư, đại sư, đại sư…” Hoa yêu chỉ biết nói hai chữ này.

    Pháp Hải thở dài, thu hồi kim bát, xoay người.

    “Đại sư…” Hoa yêu lại nói.

    Pháp Hải lại thở dài, không có xoay người, chỉ vươn một bàn tay.

    Hoa yêu đầu tiên sửng sốt, sau đó mừng như điên, vươn tay cầm tay Pháp Hải đi theo phía sau hắn.

    Một năm sau, Pháp Hải dạo chơi bốn phương gặp được Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh.

    Hứa Tiên vừa thấy Pháp Hải, thiếu chút nữa cuồng tiếu.

    “Pháp Hải, hình tượng của ngươi là sao đây? Ha ha ha, ngươi…” Hứa Tiên cười đau cả bụng.

    Pháp Hải co rút khóe miệng, không nói lời nào.

    Bạch Tố Trinh cũng không nhịn nổi, phụt cười ra tiếng.

    Cái đầu trọc lóc của Pháp Hải bóng loáng dưới ánh sáng mặt trời, đây cũng là bình thường, Pháp Hải là hòa thượng mà. Nhưng có ai nói cho nàng, vì sao trên lỗ tai Pháp Hải lại có một đóa hoa nhỏ màu trắng không????

    Pháp Hải buồn bực nói: “Nàng đi mệt rồi.”

    “Ha ha, ha ha ha, hiểu được, hiểu được.” Hứa Tiên cười đến không thở được.

    Bạch Tố Trinh sớm nhận ra đóa hoa trắng trên lỗ tai Pháp Hải kia là một hoa yêu. Nhưng dù hoa yêu đi mệt thì cái phương thức mang theo này cũng khiến cho người ta mở rộng tầm mắt.

    “Ngươi, ngươi không thể cài nàng trên áo được sao? Nhất định phải cài trên tai sao?” Hưa Tiên ý vị hỏi.

    Khi Hứa Tiên nói, đóa hoa trắng kia đã hiện thành hình người, quẫn bách đứng ở bên người Pháp Hải, ngượng ngùng nhìn Hứa Tiên cùng Bạch Tố Trinh.

    “Ta bề bộn nhiều việc, sau này còn gặp lại.” Pháp Hải sắc mặt đen xì, xoay người rời đi. Hoa yêu vội vàng đi theo.

    Phía sau Hứa Tiên còn cười một trận. Sau đó lại thấy Pháp Hải cùng hoa yêu kia đi không xa, hoa yêu lần nữa hiện nguyên hình, Pháp Hải đón lấy nàng, cài lên trên áo rồi mới đi tiếp.

    “Ha ha, Tiểu Bạch, huynh xem Pháp Hải kìa.” Hứa Tiên vẫn còn cười.

    Bạch Tố Trinh cũng cười rộ lên, nói: “Pháp Hải cũng có người bên cạnh rồi.”

    “Không kỳ quái.” Hứa Tiên ngừng cười, nhìn bóng lưng Pháp Hải đi xa, “Nhưng mà ta thật tò mò, lúc nào thì quan hệ của bọn họ tiến thêm một bước đây?”

    “Kỳ thật, không sao cả. Bọn họ đã quen thuộc đối phương, quen ở cùng nhau. Có tình cảm không cần nói rõ.” Bạch Tố Trinh nhẹ giọng nói.

    “Cũng phải.” Hứa Tiên gật gật đầu.



    Có khi yêu, không cần nói ra miệng.

    Chỉ cần dùng trái tim cảm nhận. Thế là đủ rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Ngoại truyện 6

    Tiếng trống rung trời, mây bay rợp bóng.

    Trên Hoa Quả sơn, một ngọn cờ cao chọc trời, trên viết: Tề Thiên Đại Thánh

    “Con khỉ ngang ngược, quá càn rỡ. Chỉ bằng hắn cũng đòi tề thiên (ngang với trời)?” Thác Tháp Lý Thiên Vương đứng trên một đám mây, cầm Linh Lung Bảo Tháp trên tay, liên tục cười lạnh.

    “Con đi gặp hắn.” Trên mặt tuấn mỹ của Na Tra hiện lên ý cười, không đợi Thác Tháp Lý Thiên Vương nói chuyện, liền đạp phong hỏa luân đi xuống.

    “Cẩn thận một chút.” Thác Tháp Lý Thiên Vương nhìn bóng dáng Na Tra, tâm tình thập phần phức tạp. Lo lắng là tất nhiên, hơn nữa nhiều năm như vậy, Na Tra đã thật sự tha thứ cho mình hay chưa? Ngày trước từng bước dồn ép Na Tra, hắn hối hận vạn phần. Nếu lúc trước, khi Đông Hải Long tộc tới cửa, mình không bức bách con tự sát tạ tội, nếu lúc trước mình không phá hư kim thân của Na Tra, thì mình và Na Tra đã không giống như bây giờ, phải không? Đáng tiếc, trên đời này lại không có “nếu như”.

    Nhị Lang Thần đứng yên trên đám mây bên cạnh, Hạo Thiên Khuyển uy vũ ngồi ở bên, nhìn Na Tra bay xuống.

    “Nhị Lang Thần, Na Tra nó…” Thác Tháp Lý Thiên Vương nhìn Nhị Lang Thần bên người, nhẹ giọng kêu.

    “Không cần nhiều lời. Na Tra là người như thế nào, chắc ngươi rõ ràng hơn so với ta. Hắn sẽ không muốn ta ra tay trợ giúp.” Nhị Lang Thần không quay đầu lại nhìn Thác Tháp Lý Thiên Vương, mà chỉ thản nhiên nói như vậy. Na Tra cao ngạo, hắn biết rõ ràng. Ý của Thác Tháp Lý Thiên Vương, Nhị Lang Thần tự nhiên hiểu được, là muốn mời hắn tương trợ Na Tra. Với yêu cầu này, Nhị Lang Thần đương nhiên là trực tiếp cự tuyệt.

    Thác Tháp Lý Thiên Vương nhẹ nhàng thở dài, Na Tra cao ngạo từ trong xương tủy, hắn làm sao không biết. Chính là, hắn vẫn là thực lo lắng…

    Nhị Lang Thần khóe mắt dư quang nhìn Thác Tháp Lý Thiên Vương lo lắng, trong lòng thở dài thật dài. Sớm biết như thế, lúc trước tội gì… Khi đó hắn có từng niệm một chút tình phụ tử hay không? Để đến bây giờ, tuy mặt ngoài hòa hợp yên ấm, nhưng có một loại tổn thương nếu đã tồn tại thì không thể chữa lành.

    Na Tra đi xuống không bao lâu, liền đánh nhau cùng Tôn Ngộ Không. Càng đánh càng ác liệt, càng đánh càng đi xa. Đánh đến thiên hôn địa ám, nhật nguyệt vô quang. Nhưng Nhị Lang Thần lại ngăn không cho kẻ nào giúp đỡ.

    Hai người vẫn đánh nhau.

    Một lúc sau, Na Tra chật vật chạy trở về.

    “Nhị ca, đệ không phải đối thủ của hắn a!” Na Tra thực buồn bực nói, hơn nữa chữ “a” cuối cùng còn kéo dài âm điệu.

    Nhị Lang Thần khóe miệng co rút, đệ không phải đối thủ của hắn, là phương diện nào không phải đối thủ? Là uống rượu không phải đối thủ sao?

    Nhị Lang Thần trường kích vung lên, quát khẽ nói: “Ta đi.”

    Lúc lướt qua bên người Na Tra hạ giọng nói: “Lần sau làm mùi rượu trên người dịu bớt đi thì diễn trò hợp hơn.”

    Na Tra chột dạ cả người run lên, rụt cổ lại, lui sang một bên.

    Nhị Lang Thần cưỡi mây hạ xuống, áo choàng màu bạc tung bay theo gió, tóc dài phiêu tán, tuyệt đại tao nhã đến không nói nên lời.

    Mười vạn thiên binh thiên tướng nổi trống trợ uy, ngọn cờ tung bay, thanh thế mênh mông cuồn cuộn.

    Thái Thượng Lão Quân đứng trên một cụm mây, híp mắt nhìn phía dưới.

    Nhị Lang Thần cùng Tôn Ngộ Không đánh nhau.

    “Ta thua hắn, các ngươi không cần giúp đỡ; ta thắng hắn, các ngươi cũng đừng xúm vào.” (tác giả: Câu này trong nguyên tác của Nhị Lang Thần suất ngây người, Sữa Chua hai mắt tỏa sáng.)

    Giọng nói Nhị Lang Thần trong trẻo nhưng lạnh lùng rơi vào trong tai mọi người tựa như oanh tạc lỗ tai, khiến lòng người kinh sợ.

    Thái Thượng Lão Quân nghe xong hơi hơi híp mắt không nói chuyện, ông biết lời này là nói với ông.

    Lúc Nhị Lang Thần cùng Tôn Ngộ Không đánh đến cao trào là lúc Thái Thượng Lão Quân ra tay đánh lén.

    Tôn Ngộ Không bị vòng sắt của Thái Thượng Lão Quân đập cho choáng váng hồ hồ, sau đó bị mọi người bắt giữ.

    Nhị Lang Thần sắc mặt đen như đáy nồi, mắt lạnh nhìn Thái Thượng Lão Quân. Thái Thượng Lão Quân chớp mắt, quay đầu, làm bộ xem đám mây bay bên cạnh.

    “Thái Thượng Lão Quân, ngài lại đánh lén.” Nhị Lang Thần bay đến bên cạnh Thái Thượng Lão Quân, nhíu mày trách cứ.

    Thái Thượng Lão Quân làm bộ không nghe thấy, không để ý hình tượng ngoáy ngoáy lỗ tai.

    “Thái Thượng Lão Quân!” Nhị Lang Thần cắn răng mở miệng.

    “Gâu!” Hao Thiên Khuyển thấy Thái Thượng Lão Quân dám không để ý chủ nhân nhà mình, há mồm cắn bắp chân Thái Thượng Lão Quân.

    Thái Thượng Lão Quân phát ra một tiếng hét thảm, giơ chân muốn đá văng Hao Thiên Khuyển.

    Nhị Lang Thần triệu hồi Hao Thiên Khuyển, trong lòng lại nói làm tốt lắm.

    “Ngươi, ngươi!” Thái Thượng Lão Quân tức đến ngón tay phát run, chỉ chỉ vào Hao Thiên Khuyển.

    Nhị Lang Thần không nhìn, quay đầu ra chỗ khác.

    “Ta dễ bị khinh thường lắm sao? Ta khổ khổ sở sở luyện đan, lại bị con khỉ kia trộm mất một đống. Ăn vụng thì thôi, lại còn lãng phí như vậy, đổ đi quá nhiều, làm mất tất cả. Mỹ dung đan (đan làm đẹp) của Vương Mẫu nương nương cũng bị hắn ăn. Hắn là một con khỉ đực, làm đẹp cái con khỉ a. Làm hại Vương Mẫu nương nương chỉ vào mũi ta mà mắng mà chửi, ta dễ bị khinh thường lắm sao…” Thái Thượng Lão Quân rút cuộc bạo phát, cáng nói càng thương tâm, càng nói càng nức nở.

    Nhị Lang Thần trợn mắt há hốc mồm, Hao Thiên Khuyển cũng trợn tròn mắt.

    “Ta dễ chịu sao? Hiện tại ta phát tiết một chút cũng không được sao? Một mình ta cũng không phải là đối thủ của hắn, ta đánh lén cũng không được sao?” Thái Thượng Lão Quân thương tâm đến hồ đồ, nghĩ đến lệnh phải luyện chế mỹ dung đan trong thời gian ngắn của Vương Mẫu nương nương, ông thật muốn tự sát cho rồi.

    Nhị Lang Thần mang theo Hao Thiên Khuyển chạy trốn, chỉ còn Thái Thượng Lão Quân đang vô cùng bi phẫn… (TM: lão Thái Thượng này vui nhờ *smile*])
    … … …

    “Huynh không sao chứ?” Giọng nói hơi chần chờ rơi vào trong tai Nhị Lang Thần, vừa quen thuộc vừa xa lạ.

    Nhị Lang Thần trầm mặc một lúc lâu, sau đó chậm rãi nói: “Ta không sao.”

    “Thật không… Vậy là tốt rồi…” Giọng nói từng quen thuộc nhất kia mang theo chút yên tâm rồi sau đó biến mất.

    Nhị Lang Thần đứng ở bờ sông, thở dài.

    “Chủ nhân, người nhớ nàng, vì sao không nói cho nàng biết?” Hao Thiên Khuyển nói tiếng người, nghi hoặc hỏi.

    “…” Nhị Lang Thần trầm mặc.

    “Chủ nhân, người rõ ràng thích nàng, vì sao không nói cho nàng?” Hao Thiên Khuyển tiếp tục hỏi.

    Nhị Lang Thần cười nhẹ, nhìn về phía phương xa, ánh mắt thẫn thờ. Ngày đó, nàng nở nụ cười trong sáng mà rực rỡ như ánh mặt trời với mình, nụ cười ấy đã khắc sâu vào trái tim của mình. Nhưng rút cuộc vì sao nàng không tươi cười rực rỡ như vậy với mình nữa?

    Hao Thiên Khuyển nhìn bộ dạng xuất thần của Nhị Lang Thần, thở dài, ghé vào trên đất. Vì sao chủ nhân và nàng lại rắc rối như vậy a? Thích chính là thích, thích thì ở cùng một chỗ đi. Sao còn phải chia cách? Nếu lo lắng cho nhau thì nói ra đi. Sao phải nhăn nhó sầu khổ như thế chứ?

    Nhị Lang Thần đứng lặng không nói thật lâu, tận đến lúc mặt trời ngả về tây mới xoay người trở về. Lỗ tai Hao Thiên Khuyển run lên, đứng lên đi theo phía sau.

    Xuân đi đông đến, đông đến xuân đi…

    Kim Thiền Tử dẫn ba đồ đệ đi lấy kinh trở về, trải qua tám mươi mốt kiếp nạn, cuối cùng chấm dứt nhân duyên.

    Nhìn Tôn Ngộ Không cùng Tử Hà tiên tử ngọt ngào, Nhị Lang Thần liền tức đầy một bụng.

    Vì sao này con khỉ chết tiệt này bị đánh sưng mặt mà biểu tình còn ngọt ngào như vậy? Thật sự là đáng đánh!

    Nhị Lang Thần tuyệt đối không thừa nhận chính mình đang ghen tị.

    Bao nhiêu năm trôi qua, vốn tưởng rằng bóng dáng kia sẽ dần dần phai nhạt, ngờ đâu lại càng ngày càng rõ ràng. Nhị Lang Thần mới hiểu được, người kia đã khắc sâu tận xương tủy của mình rồi. Nhưng nàng thì sao? Mình có vị trí gì trong lòng nàng?

    “Sư phụ, vì sao không nhìn thằng vào trái tim mình?” Hôm nay Bạch Tố Trinh tới thăm hắn, trước khi đi để lại một câu.

    Nhị Lang Thần hơi hơi há mồm, muốn nói cái gì, lại nói không nên lời.

    Ba ngày sau, Hứa Tiên bỗng nhiên mang đến một tin tức.

    Nàng nhảy xuống Tru Tiên đài!

    “Vì sao? Vì sao?” Nhị Lang Thần kích động thiếu chút nữa muốn ăn thịt Hứa Tiên.

    “Nàng nói nàng mệt mỏi, không muốn đợi thêm nữa.” Hứa Tiên nhìn Nhị Lang Thần đang kích động, thuật lại lời nói của người kia. Rõ ràng hai người yêu nhau, vì sao phải phức tạp như thế?

    “Mệt mỏi, mệt mỏi…” Nhị Lang Thần ánh mắt bỗng nhiên có chút mờ mịt đứng lên, mệt mỏi? Không muốn đợi thêm nữa?

    “Nhị Lang Chân Quân, ngài hãy tự hỏi lòng mình, trong lòng ngài là nàng hay còn người khác?” Hứa Tiên nhíu mi.

    “Đương nhiên là nàng!” Nhị Lang Thần không chút suy nghĩ, thốt ra.

    “Đó không phải là cuối cùng.” Hứa Tiên nhún vai.

    “Nhưng vì sao nàng lại ngốc như vậy, vì sao muốn nhảy xuống Tru Tiên đài? Vì sao?!” Nhị Lang Thần trước giờ chưa từng dao động, giờ phút này sợ hãi đến thất hồn lạc phách. Không đợi Hứa Tiên trả lời đã kích động ngẩng đầu lên, chuẩn bị phóng đi ra ngoài.

    “Ngài chậm rồi, nàng đã nhảy xuống.” Hứa Tiên lạnh lùng nói. Trong lòng lại bĩu môi, sớm biết như thế, lúc trước chẳng vậy.

    Nhị Lang Thần nháy mắt cứng đờ, mi gian (điểm giữa hai đầu lông mày) đều là suy sụp và tuyệt vọng.

    Hao Thiên Khuyển lo lắng ở bên cạnh ô ô kêu.

    “Ta nói, Nhị Lang Chân Quân, mệt ngài mang tiếng anh minh thần võ.” Hứa Tiên bĩu môi, “Nàng nhảy xuống Tru Tiên đài, cũng không phải hồn phi phách tán. Ngài không định đi tìm chuyển thế của nàng sao?”

    Nhị Lang Thần hốt hoảng ngẩng đầu, ánh mắt phát sáng. Không nói gì với Hứa Tiền mà lao ra ngoài, Hao Thiên Khuyển theo sát phía sau.

    Hứa Tiên nhìn bóng dáng Nhị Lang Thần, nhún vai thở dài. Thật là, vì sao Nhị Lang Thần anh minh thần võ đối với chuyện tình cảm lại ngu ngốc như vậy chứ? Thích chính là thích, không thích chính là không thích, chuyện quá đơn giản, lại cứ muốn làm cho phức tạp.

    “Nương tử thực thông minh.” Bạch Tố Trinh xuất hiện, ôm chầm bả vai Hứa Tiên.

    “Chuyện.” Hứa Tiên rung đùi đắc ý. Người kia nhảy xuống Tru Tiên đài là chủ ý của nàng mà (kiểu xui trẻ con ăn cứt gà tí *smile*). Hơn nữa trước mắt xem ra, chủ ý này hiệu quả phi thường tốt đó thôi. Hai người mà còn tiếp tục phức tạp, vạn năm nữa trôi qua cũng chẳng có gì tiến triển mất.

    “Đi thôi.” Bạch Tố Trinh mỉm cười, ôm Hứa Tiên đi ra ngoài.

    Vợ chồng hai người đi đâu a? Đương nhiên xem náo nhiệt đi…

    Tác giả có việc muốn nói: Nói thật là ta rất thích Nhị Lang Thần. Nên ngoại truyện cứ viết vậy đi. Người trong lòng Nhị Lang Thần mọi người cứ tự tưởng tượng đi. Cảm giác mông lung mơ hồ cũng không tệ, ha ha.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
    Phiên Phiên and A Hổ like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này