1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đô thị Ngôn tình Hiện đại Bảo bối của tổng giám đốc - Tác giả: Họa Thủy Ương Ương - Tình trạng: full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hiểu Nghiên, 19/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 500: Chờ mình khóc xong
    “Uyển Tình?” Trâu Tranh nghĩ tới, “Hình như em đã nghe qua cái tên này rồi, chính là từng nghe qua ở Mục gia!”

    Mục Thiên Thành nói: “Đó là chị dâu của anh!” Sau đó bắt đầu hỏi Tiếu Tiêu tình huống của Uyển Tình mấy năm gần đây, nghe nói Trâu Tranh mới từ trấn Thái Bình về, lại nghĩ tới nơi Tiếu Tiêu định cư, hỏi: “Các người là người Long Diễm Minh, làm sao có thể vào trong đó? Chẳng lẽ các người làm chuyện xấu ở bên kia? Loại cây thuốc phiện?”

    Trâu Tranh trở mặt, xem thường một cái: “Lão phu nhân của chúng ta là dưỡng lão ở đó.”

    Mục Thiên Thành lặng đi một chút: “Anh đi.” Anh còn muốn nói lần này anh có nằm cũng trúng đạn, dạng này xem ra…..Anh họ không đánh chết anh, đã là may mắn!

    Lúc đính hôn với Trâu Tranh, người đại diện của Trâu Tranh làm loạn kiểu gì, liên lụy đến Mục Thiên Dương. Lúc ấy Mục Thiên Dương không vui, không muốn để Trâu Tranh gả tới, Mục Thiên Thành vì rất nghe lời anh cả, cũng quyết định đổi người. Nhưng mà, bọn họ đột nhiên phát hiện, Âu Kì Thắng là lão đại của hắc đạo cư nhiên lại phải kêu Trâu Tranh một tiếng chị___nguyên lai người phụ nữ này là đứa nhỏ được Phó lão thái nhận nuôi ở cô nhi viện.

    Mục Thiên Dương và Mục Thiên Thành nhớ tới tâm nguyện của Mục lão gia, hỏi thăm một chút, Phõ lão thái tuy rằng không có chính thức nhận Trâu Tranh làm cháu gái, nhưng lại rất coi trọng Trâu Tranh, chính Trâu Tranh cũng nói, cô kết hôn, lão thái thái chắc chắn sẽ xuất hiện! Vậy bọn họ nhất định phải kết hôn, bằng không làm thế nào để chế tạo ra cơ hội làm cho Phó lão thái và Mục lão gia gặp lại?

    Lúc trước Mục Thiên Thành không điều tra được Phó lão thái, sau khi kết hôn, tất yếu sẽ biết được, nhưng là bà và Mục lão gia đã là gặp lại người cũ, anh cảm thấy không cần, vốn không có điều tra.

    Anh hẳn là nên điều tra! Sẽ điều tra ra trấn Thái Bình, có phải sẽ phát hiện Uyển Tình hay không? Nói không chừng, có thể phát hiện ra trước lúc Uyển Tình kết hôn với Từ Trọng, nói vậy, Uyển Tình đã sớm trở lại, đại ca nhìn cô sinh con, nhìn đứa nhỏ lớn lên……..

    Ô oa! Đại ca biết chuyện này, nhất định sẽ giết anh! Nhất định sẽ giết anh!

    -

    Uyển Tình biết rõ chân tướng sự tình, không không ngừng được. Trách ai? Trách ai? Chuyện này rốt cuộc trách ai? Cô tưởng trách bản thân mình, nhưng lại cảm thấy ủy khuất! Đây căn bản là ông trời hại cô!

    Thiên Tuyết đưa khăn tay cho cô: “Có muốn cón dế như tớ đến hay không?”

    Uyển Tình lặng đi một chút, anh anh thuyết: “Không……Chờ tớ khóc xong…….”

    Lúc này, nghe thấy có người ấn chuông cửa, Thiên Tuyết buông khăn tay đi mở cửa, người tới là Mục Thiên Dương. Cô quay đầu nhìn Uyển Tình, Uyển Tình cúi đầu lau nước mắt, còn chưa có ngẩng đầu.

    Cô xoay người cầm túi sách rời đi, nói với Mục Thiên Dương: “Em đã nói với cậu ấy chuyện của Trâu Tranh, còn lại liền giao cho anh.”

    Uyển Tình vừa nghe, ngẩng đầu lên, nhìn thấy Mục Thiên Dương, nước mắt rơi như mưa. Mục Thiên Dương chậm rãi đi đến bên cạnh cô, ngồi xuống, lấy khăn tay lau nước mắt cho cô: “Trâu Tranh là vợ của Thiên Thành.”

    “Em đã biết……..” Uyển Tình khóc nói, nghĩ tới mấy năm anh không nhìn thấy đươc đứa nhỏ được sinh ra và lớn lên, cảm thấy vô cùng có lỗi với anh, mạnh ôm lấy anh, “Thực xin lỗi……..Em hẳn là nên trở về tìm anh.”

    Mục Thiên Dương ôm chặt lấy cô: “Không có việc gì, bây giờ quay về là tốt rồi.” Anh còn không biết chân tướng sự tình, trong lòng không oán là giả. Nhưng mà, chỉ cần cô có thể ở bên cạnh bản thân, thì tốt rồi.

    Uyển Tình ôm chặt lấy bờ vai của anh, khóc đến cả người run lên. Cô không biết nên nói cái gì, đột nhiên nhớ tới bản thân đã từng kết hôn, mạnh buông anh ra.

    Mục Thiên Dương ngẩn ra, giơ tay bắt lấy cô, sốt ruột thuyết: “Không cần đi nữa!”

    Uyển Tình nhìn anh, đang muốn gật đầu, chợt nghe thấy Đang Đang gọi mình. Cô quay đầu, cẩn thận nghe, nghe thấy Đinh Đinh Đang Đang hô: “Mẹ, mở mở cửa!”

    Uyển Tình chần chờ một chút, lớn tiếng nói: “Đến đây!” Sau đó nhìn Mục Thiên Dương, “Đứa nhỏ tỉnh, em…..”

    “Anh không thể nhìn sao?”

    Uyển Tình mở miệng: “Anh sẽ dọa đến Đinh Đinh!”

    “Nga……” Mục Thiên Dương buông cô ra, “Vậy lần khác anh lại đến…….” Nói xong liền đứng dậy đi ra ngoài.

    Uyển Tình theo sau, thấy anh đi ra ngoài cửa, bỗng nhiên kêu lên, “Anh___”

    Mục Thiên Dương mạnh xoay người, hi vọng nhìn cô.

    Uyển Tình mở cửa giúp: “Không nên uống rượu, uống rượu vào thì không nên lái xe.”

    Sắc mặt Mục Thiên Dương hiện lên thất vọng, nhẹ nhàng gật đầu.

    Đứa nhỏ ở bên trong đang thúc dục, Đinh Định nghĩ tới mẹ không cần bé nữa, khóc nên, Đang Đang thì đập cửa. Uyển Tình nghe thấy, cuống quít đóng cửa chạy tới. Cửa vừa mở ra, hai đứa nhỏ liền nhào tới: “Mẹ mẹ…….Chúng con nghe lời, không cần đi! Không cần quăng! Về sau đừng khóc!”

    “Được rồi, mẹ sẽ không bỏ lại hai đứa, chỉ là đang làm cơm, bề bộn nhiều việc mà thôi. Ngoan ngoãn đừng khóc, mở TV cho các con….”

    Hôm nay Đinh Đinh bị sợ hãi, ngồi trên sô pha một lát, liền lui xuống chạy đến phòng bếp. Uyển Tình đang thái rau, bé chạy tới ôm lấy chân của cô.

    Uyển Tình hỏi: “Làm sao vậy?”

    Đinh Đinh không nói lời nào, vuốt tai con gấu bông, lẳng lặng tựa vào người cô. Uyển Tình thở dài, cúi đầu hôn bé một chút, để cho bé ôm, tiếp tục nấu cơm. Chỉ một lát, Đang Đang chạy tới ôm một chân còn lại của cô: “Mẹ, hôm nay ăn cái gì?”

    Uyển Tình không có cách nào di chuyển, bất đắc dĩ nói: “Ăn đạu phụ và thịt viên. Giúp mẹ mang em ra phòng khách được không? Mẹ đều đi không được!”

    “Nga.” Đang Đang buông cô ra, đi kéo Đinh Đinh, “Xem Hỉ Dương Dương.”

    Đinh Đinh bĩu môi, nắm lấy tay anh mình, hai bé nắm tay nhau đi ra ngoài.

    Chín giờ tối, Uyển Tình làm cho bọn nhỏ lên trên giưởng ngủ. Hôm nay bọn nhỏ đã ngủ rất nhiều, lúc này tinh thần rất tốt, nằm ở trên giường từ hừ đến ca hát, người đẩy ta đưa, chính là không ngủ được.

    Uyển Tình khuyên vài lần, Đinh Đinh nói: “Kể chuyện xưa! Nói về Uông Uông!”

    Uyển Tình nghĩ một chút, nói: “Uông Uông đã đến một con sông của nước U Linh, sau đó đi lên núi……”

    “Nói qua.” Đinh Đinh mở to mắt ngây thơ nhìn cô.

    Đang Đang nói: “Ở trong núi, có trứng thối.”

    “Trứng thối ức hiếp Uông Uông.”

    Uyển Tình nhức đầu, cuối cùng nghĩ tới, hỏi: “Chúng ta giúp Uông Uông nối chân giả được không?”

    “Cái gì gọi là giả?” Hai bé đồng thời hỏi.

    “Chính là……Ukm…..” Uyển Tình cầm lấy Uông Uông trong tay Đinh Đinh khoa chân múa tay, “Dùng một cây gỗ lớn hoặc một cái gì đó khác xuyên ở trên đùi nó, cũng giống như những cái chân khác, sau đó nó lại có bốn chân để đi đường. Giống như những chú cún khác. Nhưng cái chân này không phải là tự dài ra, nên nó kêu là chân giả.”

    “Tốt.” Đinh Đinh vui mừng kêu lên, “Cho nó cho nó, Uông Uông rất lợi hại!”

    “Tốt! Để cho nó càng lợi hại, sau này chúng ta chúng ta cho nó làm quốc vương nước U Linh.”

    “Quốc vương là cái gì?” Đinh Đinh hỏi.

    “Chính là hoàng thượng.”

    “Nga~” Hai đứa nhớ tới một bộ phim cổ trang, ngân dài âm nói, “Hoàng thượng vạn tuế ~ vạn tuế ~ vạn vạn tuế ~~”

    Uyển Tình thiếu chút nữa cười phun ra.

    Rốt cục chờ được hai đứa ngủ, Uyển Tình gãi gãi đầu, vì sao trí nhớ lại không tốt? Chuyện xưa chưa kể được bao nhiêu đều đã quên! Cô nghĩ nghĩ, lấy bút và vở ở trong tủ đầu giường ra, viết xuống chuyện cô vừa kể qua. Viết xong, càng nghĩ tới những tình tiết ngày hôm nay càng viết nhiều hơn, sau đó làm một cái phân cách ở chỗ đã kể và chưa kể.

    Như vậy sẽ không kể lặp lại, hoặc kể thiếu? Ngô, hi vọng bọn trẻ chậm rãi mất đi hứng thú với chuyện về Uông Uông, bằng không cô có vận dụng các tế bào trong não như thế nào cũng không đủ dùng.

    Uyển Tình buông bút, đang muốn ngủ, chợt nghe thấy chuông cửa vang lên. Cô hoảng sợ, giờ này, ai sẽ đến? Lặng đi một chút nghĩ tới___không phải là Mục Thiên Dương chứ?
     
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 501: Để cho em hài lòng.
    Uyển Tình thật cẩn thận xuống giường, sợ hãi có trộm, đi đến bếp lấy dao phay, trên đường lại nhớ tới, lấy dao phay làm gì, nhỡ đâu là người không quen, cô cũng không mỡ cửa, thì lấy dao chém ai chứ?

    Đang muốn để về, lại sợ trộm cậy cửa, rõ ràng một tay nhấc lên, một tay nắm di động đi qua.

    Ngoài cửa im ắng, không có động tĩnh cậy cửa, Uyển Tình ghé vào mắt mèo nhìn thoáng qua, quả nhiên là Mục Thiên Dương, cô mở cửa: “Anh chưa đi?”

    Mục Thiên Dương hừ một tiếng.

    Uyển Tình kéo cửa ra: “Vào đi.”

    Mục Thiên Dương đi vào, thấy cô cầm dao, hỏi: “Em muốn làm gì?”

    “Em sợ có trộm.” Uyển Tình xấu hổ nói.

    Mục Thiên Dương dừng một lát, lời nói chứa đầy hàm ý: “Em là một người phụ nữ, mang theo hai đứa bé ở đây, đúng là rất nguy hiểm.”

    Uyển Tình không nói gì: anh muốn để em dọn đến ở với anh chứ gì? Chuyện giữa chúng ta còn chưa nói rõ ragf, trước không phải lo lắng thôi ~

    Mục Thiên Dương thấy cô không nói gì, đoán là cô nghĩ ra suy nghĩ của mình, có chút không được tự nhiên, vội sửa lại: “Em đưa điện thoại cho anh đi, về sau anh tới, sẽ gọi điện trước. Bình thường ai nhấn chuông cửa cũng không cần mở, nhỡ đâu là nhân vật khả nghi, em cũng có thể gọi điện cho anh, nhất định anh sẽ tới ngay!”

    Mục Thiên Dương nói xong, mạnh mẽ dừng lại, cảm thấy như vậy cũng giống như là rắp tâm bất lương. A, không đúng, đây là người phụ nữ của anh, trong phòng còn có con của anh, anh đâu nào là rắp tâm bất lương chứ? Thế nhưng có một loại cảm giác yếu thế, sợ Uyển Tình ỷ vào như vậy cố ý cho anh nếm mùi đau khổ.

    Uyển Tình lại nghĩ đến lúc trước quên số điện thoại của anh, nếu không thì cũng sẽ không bỏ lỡ vài năm nay, giờ khắc này, cô mới nhận thức sâu sắc, toàn bộ đều là lỗi của mình, cô đặt dao phay xuống, đưa điện thoại cho anh.

    Mục Thiên Dương lập tức cầm lấy lưu số của mình vào.

    Uyển Tình nói: “Lúc mang thai, em muốn gọi điện cho anh.”

    Mục Thiên Dương ngừng một lát, ngẩng đầu nhìn cô.

    “Nhưng là điện thoại bị hỏng, chờ em mua điện thoại mới, đã đổi lại nhớ ra không có số của anh... thực xin lỗi...”

    Mục Thiên Dương mạnh mẽ ôm lấy cô: “Không sa, cũng là sau khi em đi anh mới nhớ kỹ số của em, nhưng là, cho dù anh nhớ rõ ràng thế nào, đều không gọi được.”

    “Thiên Dương....” Uyển Tình ôm chặt anh: “Thực xin lỗi...”

    Hai người gắt gao ôm ấp nhau, bỗng nhiên, bụng của anh thầm thì kêu lên.

    Uyển Tình lui lại.

    Anh xấu hổ nói: “Còn gì ăn được không?”

    “Anh một mực ở bên ngoài?”

    “Uhm.”

    “Chờ em một chút.” Uyển Tình cầm lấy dao, đi vào nhà bếp, nhìn bên trong tủ bát, nấu cho anh một bát mì.

    Mục Thiên Dương cầm lấy di động của cô, lưu dãy số của anh, sau đó ngứa tay nghĩ muốn xem gì đó, do dự tới lui, anh không dám làm gì, để điện thoại lên bàn trà.

    Uyển Tình bưng bát mì ra ngoài, anh thấy trong bát nóng hôi hổi, vội vàng nhận lấy: “Anh đây, đừng để bị nóng.”

    Uyển Tình đưa cho anh, sờ sờ cái mũi: “Anh ăn trước đi, em hơi lạnh, đi lấy thêm áo.”

    Mcuj Thiên Dương thấy cô chỉ mặc áo ngủ mỏng nhạt, trong lòng bắt đầu tự trách: “Em... nên mặc áo vào trước.”

    Uyển Tình nở nụ cười: “Không sao.” Sau đó trở về phòng khoác thêm chiếc áo lông.

    Sau khi ra ngoài, cô ngồi trong ghế sofa đơn. Mục Thiên Dương ngẩng đầu nhìn thoáng qua, cô cắn cắn môi, ngồi xuống bên cạnh anh. Mục Thiên Dương ấm áp trong lòng, dùng tay trái cầm lấy tay phải của cô, mười ngón tay đan xen, gắt gao cầm lấy. Uyển Tình cài tay anh lại, một cánh tay kia cũng phủ lên.

    Mục Thiên Dương sâu sắc nhìn cô, cô có chút không được tư nhiên ra lệnh: “Ăn đi!”

    Mục Thiên Dương cười, cúi đầu dùng tay phải ăn mỳ, ăn xong, thỏa mãn nói: “Qua nhiều năm không ăn cơm em nấu rồi.”

    “Chỉ là một chén mì.”

    “Cũng là em làm.”

    Uyển Tình ngừng một lát, rút tay trong tay anh ra. Anh không nỡ, không chịu thả ra. Uyển Tình nói: “Em đi rửa chén.”

    “Anh giúp em.”

    “Nhà em chỉ có mấy cái bát, anh đừng làm vỡ bát của em.”

    Mục Thiên Dương đành phải buông cô ra, đánh thương tội nghiệp nói: “Anh mua cho em nhé.”

    Uyển Tình liếc anh một cái, nói: “Lát nữa nói.”

    Anh ngừng lại, gật đầu, trong lòng bắt đầu khẩn trương. Nói cái gì? Nếu người kết hôn với cô đã chết, anh cũng không cần lo lắng mình là người thứ ba, tự nhiên muốn ở cạnh cô. Anh tin tưởng cả trái tim và thân thể của cô cũng chưa bao giờ phản bội anh, nhưng vì sao cô lại gả cho người khác?

    Uyển Tình rửa bát xong, rót cho anh một chén nước sôi, đi vào trong phòng khách, cô ngồi xuống bên cạnh anh: “Nè.”

    Mục Thiên Dương cầm lấy uống một ngụm, nhanh chóng nói: “Nói về con trước đi.”

    Uyển Tình gật đầu.

    “Sinh khi nào? Tháng bảy? Tháng sáu? Không phải tháng năm đi, như thế là sinh non rồi?”

    “Là 22 tháng sáu.” Uyển Tình nói.

    “Có tính là sinh non không?”

    “Không, với thai đôi, bọn chúng cũng coi như sinh muộn.”

    Mục Thiên Dương lấy sờ trán cô: “Gầy như vậy, chắc là dinh dưỡng không đầy đủ, khi nào đi kiểm tra một chút.”

    “Uhm, nghe lời anh.”

    Nghe anh? Mục Thiên Dương vô cùng vui sướng, gắt gao ôm cô vào lòng: “Uyển Tình, đừng đi nữa có được không? Có chuyện gì không vui, em có thể nói hết ra, em muốn đi du lịch cũng được, nhưng đừng đối xử với anh như thế, ít nhất hãy giữ liên lạc với anh.”

    “Em không đi nữa.” Uyển Tình khổ sở nói, im lặng giây lát hỏi: “Anh... anh sao lại có thể khẳng định con là của anh? Em từng kết hôn, thật sự đó, tuy đó là giả, nhưng em và anh ấy cũng chưa xảy ra cái gì cả.”

    Cô không muốn có hiểu lầm gì, sốt ruột nói rõ ràng trọng điểm.

    “Anh đoán là giả!” Mục Thiên Dương hung hăng nói: “Tính cách của em anh không hiểu rõ sao? Anh đụng chạm em một chút, em đã muốn chết muốn sống, làm sao có thể cho người khác động vào?”

    Uyển Tình mạnh mẽ véo eo anh một cái.

    Anh thấy đau liền hít một ngụm khí, yếu kém nói: “Anh chỉ nói sự thật thôi, trước kia em sợ động tâm với anh, không phải là vì thế sao? Lại nói, em còn mang thai con của anh.”

    “Một chút anh cũng không nghi ngờ soa?”

    “Anh không có lựa chọn nào khác, đây là đáp án tất nhiên. Nếu không thì em bảo anh làm sao bây giờ? Anh không thể mất em, ngoài để cho anh hài lòng, những khả năng khác, anh cũng không dám nghĩ.”

    Uyển Tình khóc ròng nói: “Có lẽ không đủ hoàn mỹ, nhưng vẫn là viên mãn!”

    Anh sờ mặt cô: “Hài lòng, chẳng khác nào hoàn mỹ.”

    Uyển Tình hít sâu một hơi, nói đến Từ Trọng: “Em hi vọng anh ấy còn sống.”
     
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 502: Đặt tên
    Mục Thiên Dương: "Ừ, anh cũng hi vọng anh ta còn sống."

    Uyển Tình tựa vào trong lồng ngực của anh, nắm lấy tay anh: "Anh không phải rất hận em sao? Nếu lúc trước em dũng cảm một chút, trở về tìm anh thì …"

    "Em sẽ không làm vậy." Mục Thiên Dương ôm chặt cô, "Anh biết em … Anh đều biết. Bất quá, nếu có lần sau, anh sẽ không để em phải lo lắng gì nữa. Anh sẽ không bao giờ ngừng yêu em, cũng sẽ không thỏa hiệp với bất kỳ ai. Tóm lại, anh tuyệt đối sẽ không cùng bất luận kẻ nào làm chuyện xằng bậy. Nếu em phát hiện anh có chuyện loạn thất bát tao, như vậy nhất định là bị người hãm hại!"

    Uyển Tình hừ nói: "Còn chưa có phát sinh anh liền trốn tránh trách nhiệm!"

    "Trời đất chứng giám!" Mục Thiên Dương kêu to oan uổng, "Như vậy đi, một khi anh có hành vi gây rối, hoan nghênh em tới trừng phạt anh! Chỉ cần em đừng bỏ đi thì em muốn làm gì anh cũng đều được! Cùng lắm thì trước mặt dân chúng cả nước anh quỳ thảm giặt đồ thôi …"

    "Anh cho là anh là ai a?"

    "Anh chính là ba ba của Đinh Đinh Đương Đương a." Mục Thiên Dương đáng thương nói: "Vậy em cứ tùy tiện trừng phạt anh đi."

    "Được rồi được rồi…" Uyển Tình đối với trong lòng anh hổ thẹn, một chút cũng không nghĩ làm khó anh, "Đã trễ thế này, anh không quay về sao?"

    "Em đuổi anh đi?"

    "… Vậy anh ngủ phòng em trước kia đi, em hiện tại ngủ phòng của mẹ em."

    "Không thể cùng ngủ với hai đứa trẻ sao?"

    "Anh muốn sáng sớm ngày mai lúc Đinh Đinh tỉnh lại sợ tới mức thét chói tai sao?"

    Mục Thiên Dương vừa nghe, có cảm giác muốn chết tâm: "Làm sao bây giờ? Đinh Đinh có phải không thích anh không?"

    "Con không phải không thích, mà là sợ hãi."

    Vậy thì càng nghiêm trọng!!! Mục Thiên Dương không thuận theo không buông tha lôi kéo tay áo của cô: "Em nhất định phải giúp anh! Đây chính là Triển Nhan a!" Anh đột nhiên dừng lại hỏi: "Con đại danh gọi là gì?"

    Uyển Tình không được tự nhiên nói: "Anh không phải nói là Triển Nhan hay sao?"

    Mục Thiên Dương cao hứng ôm cô: "Thật sự gọi là Triển Nhan ư? !"

    Uyển Tình không được tự nhiên nói: "Đặt tên thật là đả thương tế bào não, tên đã có sẵn, em làm sao lại không cần?"

    Mục Thiên Dương mạnh mẽ nâng mặt cô lên, hung hăng hôn xuống! Dù cho cái gì cũng không giải thích, chỉ là nghe đến cái tên này, anh biết đứa bé chính là của anh!

    --- ------ ----- Quay lại thời gian trước kia, tại nhà lớn Mục gia.

    Mục lão gia ôm từ điển, gấp đến độ vò đầu bứt tai: "Rốt cuộc lấy tên là gì đây? Nếu không kêu Mục Đinh đi, nghe nói hiện tại rất nhiều đứa bé đều lấy tên như vậy."

    "Mục Đinh? Dốt đặc cán mai? !" Thiên Tuyết hỏi.

    Mục lão gia vừa nghe, nét mặt già nua đỏ lên, cầm từ điển lên nhưng bỏ qua: "Đứa cháu mắng ta a!"

    "Cháu sai rồi cháu sai rồi …" Thiên Tuyết lập tức nhận sai "Là Mục Đinh, là Mục Đinh."

    "Không cần!" Mục lão gia thở phì phì nói, "Nghe không tốt!"

    " … " Thì ra vừa mới nói nghe tốt, bị cô nói một chút liền trở nên nghe không tốt nha?

    Mục lão gia tiếp tục lật vèo vèo, chợt nhớ tới: "Nhà chúng ta thế hệ tiếp theo vốn là Triển Tự, muốn yêu cầu tên Triển Tự nghe có vẻ tốt. Bất quá thế hệ hiện nay đối với cái tên cũng không coi trọng, không theo cũng được." Đương nhiên, cá nhân ông vẫn là hi vọng theo.

    "Triển Tự rất tốt a." Mục Thiên Thành nói, "Triển Bằng, Triển Vọng, Triển Phi …"

    "A ~ anh họ văn chương không tồi a!" Thiên Tuyết cười nói "Em còn tưởng rằng anh đầu óc đơn giản, tứ chi phát triển đây này."

    Mục Thiên Thành dùng trái quýt ném cô.

    Cô bất mãn kêu to: "Vì sao ném em a?"

    "Bởi vì cháu không ngoan!" Mục lão gia nói.

    Thiên Tuyết bệt miệng: "Ông có cháu cố thì không còn thương cháu rồi …"

    "Đó là đương nhiên a!" Mục lão gia dương dương đắc ý nói, tiếp tục lật tìm từ điển, "Chữ này viết hơi nhiều, về sau bảo bảo đến trường, học viết chữ không phải mệt chết đi được à?"

    Uyển Tình & Thiên Dương & Thiên Thành & Thiên Tuyết: Ông nội ông thật sự là hình mẫu yêu cháu thương con a!

    Mục lão gia nói: "Các con không cần không cho là đúng như vậy. Lúc trước Thiên Thành cùng Thiên Dương mới vừa mới đi học, Thiên Thành bỏ chạy trở về hỏi ta, vì sao tên của nó so với anh họ khó viết như vậy, hại nó như thế nào đều không viết được, thời điểm viết chính tả cũng bởi vì viết tên mà nộp bài thi trễ!"

    Mục Thiên Thành không tin: "Cháu làm sao có thể có loại lịch sử đen tối này!"

    "Chính là cháu chứ ai." Mục lão gia nói.

    Thiên Tuyết cùng Uyển Tình cười đến ngã trái ngã phải.

    "Gọi là Triển Phi thì thế nào?" Mục lão gia hỏi Uyển Tình.

    Uyển Tình cảm thấy có thể, vừa muốn nói chuyện thì Mục Thiên Dương đáp lại: "Khó nghe!"

    Mục lão gia không phục, quăng từ điển đi: "Vậy cháu lấy một cái tên đi!"

    Mục Thiên Dương nắm tay Uyển Tình: "Ông nội lấy đều là tên bé trai, vạn nhất là một bé gái thì sao?" Anh thích con gái a, vì sao ông nội chỉ lấy tên con trai? Vạn nhất làm cho trứng đang thụ tinh cảm ứng được, tiến hóa thành con trai thì làm sao bây giờ?

    Mục lão gia sửng sốt, đúng vậy, còn cần chuẩn bị tên bé gái! Không thể để cho Uyển Tình cảm thấy ông trọng nam khinh nữ a! Ông lập tức cầm từ điển lên, tên bé gái chính là hoa hoa cỏ cỏ, lăng la tơ lụa, kim ngân châu báu thôi …

    Trải qua nửa ngày, chọn đi chọn lại cũng không chọn được một cái tên vừa lòng, huống chi còn muốn cùng "Triển" hợp thành. Cuối cùng ông hỏi: "Bằng không thì gọi là Mục Triển Tình đi, nghe được lắm! Chẳng phải cũng có tên Uyển Tình ở bên trong sao?"

    Thiên Tuyết lập tức phản đối: "Đây là mẹ con hay là chị em a?"

    "Đúng a." Mục lão gia tỉnh lại "Trước kia người ta đều kiêng dè, hiện tại tuy rằng không còn kiêng dè nữa, nhưng người bình thường cũng sẽ không đặt tên đứa bé trùng với tên cha mẹ …"

    "Cái này không được." Thiên Tuyết thở ra một hơi "Con thấy trên phim truyền hình và tiểu thuyết đều nói như vậy là phạm húy! Đương nhiên, lấy tên này cũng được trừ phi trong tình huống bình thường là người mẹ đã chết!"

    Mục lão gia cùng Mục Thiên Dương đều nhìn cô, thật muốn đánh nhau với cô.

    Cô nhún vai nói: "Con cũng không phải nói lung tung. Mọi người nếu muốn nguyền rủa Uyển Tình thì cứ việc lấy tên này. À, trong sách có một người phụ nữ không chết, là vì người đàn ông kia quá yêu cô ấy! Nhưng cuối cùng là một bi kịch, người phụ nữ này đã bị ung thư chết, người đàn ông đó ôm thi thể của cô ấy nhảy xuống biển tự tử … " Thiên Tuyết nhìn Mục Thiên Dương, "Anh không cần điên cuồng như vậy, thật tốt cùng Uyển Tình sống là được!"

    Mục lão gia nghĩ, con bé này thế nào lại nói điềm xấu xưa cũ như vậy, thật là muốn đánh nhau với nó.

    Mục Thiên Dương thấy mọi người trong phòng loạn thành một đoàn thì phát hỏa, gầm nhẹ nói: "Không cần náo loạn, gọi là Triển Nhan đi!" Anh cũng không thích kêu Triển Tình. Uyển Tình đối với anh mà nói là độc nhất vô nhị, tuy rằng nữ nhi cũng độc nhất vô nhị, nhưng không giống nhau, tên không thể có chỗ tương tự, bằng không anh thật sự cảm thấy lợi ích của Uyển Tình bị xâm phạm !

    "Triển Nhan? Triển Nhan …" Mục lão gia đọc hai lần, "Không sai, nghe rất hay, cảm thấy ý tứ cũng không tệ."

    Thiên Tuyết vuốt cằm: "Một đời vui vẻ … Quả nhiên không tệ."

    Mục Thiên Dương sắc mặt hơi có chút không được tự nhiên.

    "Liền tên này đi!" Mục lão gia vỗ bàn, "Quả nhiên đứa bé được đặt tên hay cũng là chính cha của nó lấy, ta già rồi già rồi …Về sau đứa trẻ của Thiên Thành, Thiên Tuyết, các con tự mình đặt đi!"

    Thiên Tuyết hì hì ôm cánh tay ông: "Ông nội không già a. Ông nội còn cần đặt tên của bé trai nữa a ~"

    "Ta còn cần làm cái gì? Tên bé gái do anh trai con đặt, vậy tên bé trai do chị dâu con đặt đi."

    "Chị dâu con" ba chữ làm cho Uyển Tình đỏ mặt.

    Thiên Tuyết quay đầu nói: "Uyển Tình, cậu không cần thẹn thùng, đặt một cái tên đi."

    Uyển Tình nghĩ nghĩ, quay đầu nhìn Mục Thiên Dương, thấy anh nhìn chăm chú vào mình, đáy mắt tựa hồ hiện lên một chút ánh sáng. Cô ngơ ngẩn đáp nói: "Triển Huy đi."

    Triển Huy, Triển Nhan.

    Ánh mắt sáng lạn, khuôn mặt tươi vui.
     
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 503: Đây là ba ba
    Sáng sớm, ánh mặt trời ấm áp, không khí tươi mát. Uyển Tình làm điểm tâm ở trong phòng bếp, Đinh Đinh ôm gấu bông loạng choạng ca hát ở trong phòng khách: “Hỉ Dương Dương ~ con cừu nhỏ ~”

    Uyển Tình nghe cô bé hát nửa ngày, lăn qua lộn lại cũng chỉ có hai câu, phòng chừng là không nhớ được nữa. Bưng đồ ăn đi ra, Uyển Tình nhìn bộ dáng của cô bé, cảm thấy chơi rất tốt lại đáng yêu, kêu lên: “Con cừu nhỏ ăn cơm!”

    “Nga~” Đinh Đinh lập tức chạy tới.

    Uyển Tình đặt bát đũa xuống một bên hỏi: “Con cừu nhỏ đâu?”

    Đinh Đinh làm một cái mặt quỷ: “Bị Hôi Thái Lang bắt đi!”

    Đang Đang từ trong phòng ngủ chạy ra: “Em mới bị bắt đi!”

    Đinh Đinh cười hì hì, đi qua kéo lấy tay cậu bé: “Anh hai không tức giận.”

    “Hừ.” Đang Đang rợn rợn cái mũi, muốn ngồi lên cái ghế, “Về sau không bảo vệ em.”

    “Để mẹ!” Uyển Tình sợ cậu bé ngã sấp xuống, chạy tới ôm bé ngồi lên ghế, sau đó cũng ôm Đinh Đinh ngồi lên ghế, “Anh em không nên cãi nhau nha.”

    Đang Đang mân mê miệng: “Con không ầm ỹ.” Sau đó nhìn Đinh Đinh một cái, “Em cũng nên nghe lời.”

    Đinh Đinh gật đầu: “Em nghe lời.”

    Uyển Tình vui mừng sờ sờ đầu bọn nhỏ, chuẩn bị vào phòng bếp nấu cháo, quay người lại, nhìn thấy Mục Thiên Dương từ trong phòng ngủ đi ra, cô trừng lớn mắt: không phải nói anh không được đi ra sao?

    Mục Thiên Dương ủy khuất nhìn cô: anh muốn hưởng thụ tình cảm cha con, con gái ngoan như vậy, đáng yêu như vậy! Muốn…..ôm quá, muốn….hôn quá, còn muốn nhéo má……..

    Uyển Tình quay đầu nhìn thoáng qua, tưởng thừa dịp Đinh Đinh không phát hiện, giấu anh đi.

    “Uyển Tình…….” Mục Thiên Dương rất ủy khuất rất ủy khuất……

    Đứa nhỏ nghe được âm thanh quay đầu, mạnh trừng lớn mắt.

    “A____” Đinh Đinh hét lên một tiếng, ném đôi đũa trong tay.

    “Đừng sợ!” Uyển Tình vội vàng nói, “Đây là ba ba!”

    Mục Thiên Dương sửng sốt, kích động nói: “Đúng vậy, ba là ba ba của các con.”

    Đinh Đinh căn bản không nghe được, nhanh chóng lui xuống chiếc ghế, kết quả phù phù một tiếng ngã trên mặt đất, toàn bộ cơ thể nằm úp sấp.

    “Mặt giãn ra!” Mục Thiên Dương đau lòng muốn chết, chạy tới nâng cô bé dậy. Phát hiện thân thể của cô bé rất nhỏ và nhuyễn, lòng bàn tay nhất thời run lên một trận. Thân hình nhỏ bé yếu ớt như vậy, anh cần phải cần thận, bằng không sẽ làm đau cô…….Sau đó lại muốn, đây là con gái của anh, con gái của anh và Uyển Tình! Anh nhìn Đinh Đinh, trong lòng vừa kéo, hốc mắt nóng lên, sẽ khóc.

    Đinh Đinh bỗng nhiên dùng sức đẩy anh ra: “Mẹ! Mẹ……..Ô ô……..Anh hai!”

    “Buông ra! Buông ra!” Đang Đang chạy tới, đẩy Mục Thiên Dương ra, kéo Đinh Đinh về phía sau mình, sau đó ưỡn ngực nhìn thẳng Mục Thiên Dương.

    Cậu bé vốn muốn giằng co với Mục Thiên Dương, để cho Mục Thiên Dương biết, ai cũng không được ức hiếp em gái của cậu! Kết quả lúc vừa hất tóc___Mục Thiên Dương thật lớn! Chỉ ngồi cũng cao hơn cậu, chiều ngang cũng to hơn cậu vài lần! Cậu bé bị dọa, giật mình một cái, há mồm khóc lớn: “Mẹ____”

    “Tốt lắm tốt lắm……” Uyển Tình vội vàng chạy tới, ôm lấy bọn chúng, “Đừng khóc, đây là ba ba, không phải người xấu.”

    “Chú ấy hung…….” Đinh Đinh ôm cô, ủy khuất nói.

    “Ngày đó ba ba phải……” Uyển Tình không biết giải thích như thế nào, nổi giận nhìn Mục Thiên Dương: đều là tại anh! Tự làm bậy không thể sống!

    Mục Thiên Dương muốn nhảy lầu! Vì sao anh bị thúc dục như vây! Ngày hôm qua chỉ có con gái sợ anh, hôm nay ngay cả con trai cũng sợ anh, vợ cũng tức giận…….Ô ô……Anh cũng muốn khóc.

    “Ba là người tốt.” Mục Thiên Dương buồn bực thuyết, “Ba thật sự là người tốt……..”

    Hai chân Đinh Đinh nhảy mãnh liệt, lôi kéo Uyển Tình nói: “Mẹ……Mau gọi người……..”

    “Đây là ba ba.” Uyển Tình nói, “Con xem lúc trước ở trong viện Tiểu Hồng, Tiểu Minh đều có ba ba, các con cũng có ba ba. Mẹ mang các con tới nơi này, vì muốn gặp ba ba.”

    Uyển Tình vô cùng may mắn, bây giờ Đinh Đinh Đang Đang còn nhỏ, không có tiếp xúc nhiều với những đứa nhỏ khác, không biết tình huống của những người khác, cho đến bây giờ cũng chưa có hỏi qua vấn đề như “Vì sao người khác đều có ba ba mà con không có” . Đương nhiên, cũng có thể do vấn đề quá phức tạp bọn nhỏ còn chưa quan tâm đến.

    Bất tuy rằng còn chưa quan tâm đến, vừa nghe Uyển Tình nói, bọn nhỏ cũng tỉnh ngộ lại: đúng nha, chị Kiều Kiều cũng có ba ba.

    “Tất cả đều có ba ba sao?” Đinh Đinh hỏi.

    “Uh.”

    “Ba ba thường xuyên không có ở nhà?” Đang Đang hỏi, đã có, vì sao trước kia không có thấy qua? Ba ba của chị Kiều Kiều ngày nào cũng xuất hiện, có đánh cũng không đi.

    “Về sau sẽ ở!” Mục Thiên Dương vội vàng nói, “Mỗi ngày ba ba đều ở, bảo vệ các con.”

    Đang Đang nhìn anh, cơ thể đủ cường tráng, giống như xác thực có thể làm người giám hộ. Cậu bé lôi kéo Đinh Đinh, thương lượng nói: “Để cho chú ấy làm ba ba đi.”

    Mục Thiên Dương: A uy! Con đây là khẩu khí gì vậy? Con như vậy là không được rồi! Ba vốn chính là ba ba của các con!

    Đinh Đinh không chịu: “Chú ấy sẽ hung.”

    Uyển Tình nói: “Làm ba ba đều có thể hung. Ba Ba của Tiểu Hồng, ba ba của Nhũ Danh, đều thật hung dữ.”

    Đinh Đinh cúi đầu, vuốt ve con chó nhỏ cố chấp nói: “Ba ba của chị Kiều Kiều không hung.”

    “Đúng, chú Văn không hung.” Đang Đang lập tức nói.

    “Kỳ thật ba ba so với chú Văn càng không hung, về sau các con sẽ biết.” Uyển Tình quay đầu trừng mắt nhìn Mục Thiên Dương, ý bảo anh có điều thì nói.

    Mục Thiên Dương ngoan ngoan nói: “Ba ba thật sự không hung, về sau các con sẽ biết.” Cứu mạng, loại chuyện này cần phải tích lũy qua ngày tháng, bây giờ đột nhiên, anh có thể làm thế nào để bọn nhỏ biết anh tốt chứ? Chính Uyển Tình cũng phải trải qua nhiều năm mới yêu anh……

    Đinh Đinh nhìn anh một cái, lại nhìn Uyển Tình, biểu tình không tình nguyện.

    Uyển Tình thở dài, ôm lấy cô bé hôn một cái: “Ăn cơm trước đi, ba ba có hung hay không hung, về sau các con sẽ biết. Cho ba ba một cơ hội được không? Ba ba thực sự rất yêu các con, cũng rất yêu mẹ. Có ba ba ở, về sau mẹ cũng sẽ không khổ cực như vậy, cũng không sợ gặp phải người xấu, bởi vì ba ba rất lợi hại, sẽ đánh chạy người xấu, sẽ bảo vệ chúng ta.”

    Đinh Đinh nghe xong, gật đầu: “Vậy được rồi.” Nhưng mà không có nhìn Mục Thiên Dương, quay người đặt Cẩu Cẩu lên bàn, bấu víu chiếc ghế trèo lên.

    Uyển Tình lập tức ôm cô bé lên, Đang Đang bị hoảng sợ, thiếu chút nữa bỏ chạy. Anh nhanh tay lẹ mắt bắt lấy cậu bé, Đang Đang đang muốn kêu, anh dịu dàng hôn một cái xuống khuôn mặt nhỏ nhắn của người ta: “Ngoan, để ba ba ôm con.”

    Đang Đang không được tự nhiên vặn vẹo cơ thể nhỏ nhắn, cảnh giác nhìn anh.

    Mục Thiên Dương thật cẩn thận đặt cậu bé lên ghế, cả cơ thể cẩn thận hạ người xuống cạnh cậu bé, sau đó nhìn cậu bé, một bộ tìm kiếm khen ngợi.

    Đang Đang nhìn anh một lát, quay đầu nhìn cái bàn, lại quay đầu nhìn anh.

    Anh: (=_:z1: ?

    Đang Đang vả vào miệng một cái: ba ba thật ngốc! Cậu vươn tay về phía trước sờ sờ: “Với không tới…….” Thật ủy khuất, em gái đã bắt đầu ăn cơm, cậu cũng rất đói bụng.

    Đầu óc Mục Thiên Dương ầm đùng vang lên, cảm thấy mắt mặt muốn chết. Nhìn khoảng cách của Đinh Đinh với vị trí của cái bnaf, anh thật cẩn thận bê chiếc ghế Đang Đang đang ngồi lại gần. Đang Đang tới gần cái bàn, lập tức nâng cái bát lên bắt đầu ăn cơm.
     
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 504: Thân cận với đứa nhỏ cần trí tuệ
    Mục Thiên Dương lần lượt ngồi xuống, thấy Đinh Đinh ở phía đối diện đang cầm bát, cầm thìa tự mình ăn cơm, có lúc dùng thìa lấy không xong, cơm rơi vãi xuống mặt bàn. Anh hỏi: "Không cần cho chúng ăn sao?"

    Uyển Tình nói: "Không cần, thật vất vả mới dạy được, giờ cứ chậm rãi là tốt rồi, hiện tại đừng nhìn làm cho bọn chúng làm rớt cơm hay làm rơi bát."

    "Nga." Mục Thiên dương nhìn chằm chằm Đương Đương.

    Đương Đương liếc hắn một cái, hơi hơi nghiêng người, muốn đưa lưng về phía hắn.

    Uyển Tình cảm thấy anh gặp được mấy đứa nhỏ liền làm chuyện ngốc nghếch —— đương nhiên, tâm tư người làm cha là có thể hiểu được. Chỉ sợ nếu anh từ từ nhìn đám nhỏ trưởng thành, chuyện ngốc nghếch sẽ càng nhiều đây. Uyển Tình sợ anh cứ nhìn chằm chằm Đương Đương mà không ăn cơm, nói: "Anh cũng ăn đi." Cô bát đều đã lấy tới, cơm cũng xới để vào rồi, anh không cần giả bộ không thấy!

    Mục Thiên Dương quay đầu, nhếch miệng cười, vội vàng bưng cơm lên ăn. Ăn vài miếng, Uyển Tình gọi: "Anh giúp Đương Đương ăn một chút bánh bao đi."

    Bánh bao đã được cắt thành nhiều miếng nhỏ, vừa vặn để cho đám nhỏ nuốt được, nhưng đôi khi chúng dùng thìa xúc không chuẩn lắm.

    Mục Thiên Dương buông bát đũa giúp Đương Đương xúc một chút, sau đó nhìn Đương Đương ăn vài miếng, xác định không thành vấn đề, mới tiếp tục ăn. Ăn xong một chén, Uyển Tình xới cho anh thêm chén thứ hai.

    Trẻ con ăn chậm, nửa bát chưa ăn xong, anh đã ăn xong hai chén. Vì muốn cùng đám nhỏ ăn xong dọn bàn, anh tiếp tục ăn chén thứ ba!

    . . . . . . Đương nhiên, chính anh cũng rất đói bụng.

    Một lát sau, Đinh Đinh đột nhiên buông bát, duỗi thẳng thắt lưng, vươn bàn tay nhỏ bé về phía cái nồi thì thấy: đã không còn. . . . . .

    Bé nhìn chằm chằm Mục Thiên Dương, Mục Thiên Dương ngẩng đầu, cũng nhìn chằm chằm bé.

    Bé hít hít cái mũi, nhìn chằm chằm bát không của mình, sau đó nhìn Uyển tình, muốn khóc: "Mụ mụ. . . . . . Đinh Đinh còn muốn. . . . . ."

    "A?" Uyển Tình cả kinh, vội vàng bế con lên, "Không khóc không khóc, vẫn còn mà!"

    "Không còn nữa. . . . . ." Đinh Đinh bất mãn nhìn chằm chằm Mục Thiên Dương, nhìn Uyển Tình vừa khóc vừa kể, "Hắn không phải ba ba. . . . . . Ba ba sẽ không để Đinh Đinh đói bụng. . ."

    "Là ba ba , ba ba cũng rất đói bụng. Vẫn còn mà, con xem, ba ba cố ý để lại cho con đó." Uyển Tình chỉ có thể cảm thấy may mắn vì Mục Thiên Dương đã không vét hết, còn có thể cạo ở đáy nồi ra nửa bát nữa.

    Đinh Đinh nhìn chằm chằm bát cơm của bé, chậm rãi thôi khóc. Đúng là còn có nửa bát, đủ để bé ăn.

    Uyển Tình sờ sờ đầu bé: "Ba ba hiểu rõ Đinh Đinh nhất, làm sao có thể để Đinh Đinh đói bụng đây?"

    Mục Thiên Dương ở trong lòng đập đầu vào Trường Thành ba trăm lần: Trời ạ! Hãy ban cho ta trí tuệ đi, rốt cuộc phải như thế nào mới có thể lấy được cảm tình của con gái a!

    Anh nhẹ nhàng nói: "Cơm nước xong, ba ba đưa con cùng Đương Đương đi mua thứ gì ngon ăn được không?"

    Đinh Đinh cắn bánh bao, không để ý tới anh.

    "Chúng ta đi mua đồ chơi?"

    "Cô mua." Đinh tiếp tục cúi đầu, không nhìn anh.

    Cô? Mục Thiên Tuyết? Mục Thiên Dương nghĩ muốn về nhà đánh người: em vì sao muốn cướp bát cơm của anh a! Đồ chơi nên là anh mua a! Anh ủy khuất nhìn Uyển Tình liếc mắt một cái: em vì sao không cho anh gặp đám nhỏ trước chứ?

    Uyển Tình thở dài: "Em đã lâu không đi dạo phố, cơm nước xong cùng đi đi."

    "Tốt ~" Mục Thiên Dương vui vẻ nói, tiếp theo trong lòng lại lo: không biết trong cặp có đủ tiền hay không. . .

    Có đủ hay không? Mục tổng giám đốc anh tính mua cả chợ sao?

    Ăn xong điểm tâm, Mục Thiên Dương xin rửa chén. Uyển Tình nghĩ chỉ có vài cái bát, liền giao cho anh, dặn dò: "Đừng kích động, từ từ làm."

    Mục Thiên Dương nặng nề gật đầu. Anh nhất định sẽ không làm vỡ, bằng không nữ nhi nghe thấy, sẽ nói anh dữ tợn . . .

    Đinh Đinh Đương Đương ở trong phòng khách nhìn lén, có điểm tò mò, lại có điểm sợ hãi. Nghĩ đến ba ba của Kiều Kiều yêu thương Kiều Kiều như vậy, bọn chúng cũng muốn biết ba ba có thể yêu thương bọn chúng như vậy hay không, cho nên trong lòng cũng có chút chờ mong thân cận, chính là trước mắt vẫn còn nhút nhát.

    Uyển Tình đi ra, chọt chọt vào hai cái mũi nhỏ của bọn chúng: "Làm sao vậy? Ba ba đang rửa chén đó, các con xem ba ba thật là tốt nha. Mụ mụ cho các con ăn mặc xinh đẹp, sau đó cùng ba ba đi đi dạo phố được không?"

    Đương Đương không sao cả, Đinh Đinh trầm mặc một lát, lắc đầu.

    Uyển Tình nói: "Con luôn khẩu thị tâm phi, mẹ biết mà." Sau đó đưa bé đi thay quần áo.

    Đinh Đinh quả là muốn ra ngoài, trẻ con ở nhà là ngồi không yên, chỉ là trong lòng có điểm e ngại Mục Thiên Dương. Thấy Uyển Tình đang chọn y phục cho bé, liền nói: "Muốn mặc đồ cô mua ."

    "Được." Uyển Tình lập tức mang 2 bộ quần áo trẻ em Thiên Tuyết mua ra, hỏi Đương Đương, "Con cũng mặc đồ cô mua nhé?"

    Đương Đương gật đầu: "Vâng!"

    Thay quần áo xong, Mục Thiên Dương cũng rửa xong bát —— đại tổng giám đốc rửa xong vài cái bát đang giữa mùa đông mà đầu đầy mồ hôi, bởi thật sự sợ sẽ làm vỡ. Hoàn hảo, hết thảy bình an.

    Uyển Tình dẫn đám nhỏ từ phòng ngủ đi ra, Mục Thiên Dương thấy Đinh Đinh mặc áo khoác nhung màu hồng, nhất thời cả người như mềm nhũn.

    Thiên Tuyết cho rằng trẻ con thì con gái phải đáng yêu, vừa cute vừa bé nhỏ mềm mại vừa trắng trẻo mới giống tiểu công chúa, cho nên chọn quần áo đều là lông xù, trắng nõn; con trai phải soái, nên chọn áo gi lê, âu phục, chỉ là size nhỏ xuống, đúng là một nam giới Âu Mĩ kiểu mẫu!

    Kết quả Đinh Đinh Đương Đương tách ra đứng, sẽ là một giây giết 100 người; đứng chung, quả thực là Kim Đồng Ngọc Nữ, trai tài gái sắc a, một giây số người bị giết không phải là 100+100, mà là 100×100!

    Mục Thiên Dương muốn ôm Đinh Đinh, lại nhớ trước mắt không được, đành phải nhìn sang Đương Đương. Lúc trước mải sốt ruột vì con gái, không nhìn kỹ Đương Đương, lúc này phát hiện Đương Đương cũng rất đáng yêu, cũng nhỏ bé mềm mại.

    Con trai càng đặc sắc ở chỗ —— tiểu tử kia lông mi ánh mắt đều giống anh, lại có thể có dáng vẻ trang trọng nghiêm túc, làm cho anh nhớ tới bản thân mình trong gương.

    "Con không vui sao?" Mục Thiên Dương nhẹ nhàng nắm bả vai bé: "Sao không cười vậy?" Con không cần bắt chước ba ba a! Trẻ con phải cười mới đáng yêu!

    Uyển Tình hừ nói: "Còn không phải anh! Với anh giống nhau như đúc!"

    Mục Thiên Dương xấu hổ nói: "Anh sửa, về sau anh cười." Tuy nhiên nghe cô nói đứa trẻ với mình giống nhau như đúc, anh có điểm hưng phấn tìm không ra, đứng lên hôn một cái lên mặt cô.

    Uyển Tình nhìn trừng trừng, vừa định nói anh, Đinh Đinh đã muốn đẩy anh ra, nổi giận đùng đùng nói: "Không cho phép cắn mụ mụ!"

    "Cha. . . . . ." Cha không phải cắn mẹ con a! "Cha đó là thơm, yêu thì mới thơm. Mụ mụ không phải cũng thơm con sao? Cha cũng muốn thơm." Nói xong liền muốn thơm bé.

    Đinh Đinh đúng lúc quay lưng lại ôm lấy Uyển Tình, cả khuôn mặt đều chôn ở đùi cô.

    Mục Thiên Dương than nhẹ một tiếng, đành phải ôm lấy Đương Đương thơm vài cái, xem như an ủi.

    Đương Đương cảm thấy ghê tởm cứng đờ người, vươn tay nhỏ bé dùng sức lau.

    Mục Thiên Dương cảm thấy bị ghét bỏ, ủy khuất nhìn Uyển Tình.

    Uyển Tình nói: "Nó không thích bị người ta thơm. Tuổi còn nhỏ, lại giống như người lớn, còn chú ý rất nhiều thứ . . . Nhất định là anh di truyền !"

    Mục Thiên Dương nghĩ rằng, di truyền thế thì làm sao? Người không quen, đương nhiên không thể để cho hôn tới hôn lui a! Anh muốn nói nhi tử làm tốt lắm, nhưng mà. . . . . . Ba ba không phải người không liên quan a!

    Ai, chỉ có thể chậm rãi kết thân! Hy vọng có thể mau chóng, bằng không chờ con trai trưởng thành, có thân cũng có thể không cho hắn thơm —— thân là cha nó, anh có trực giác như vậy.
     
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 505: Một nhà.
    Xuất phát, mỗi người ôm một đứa! Mục Thiên Dương quay đầu nhìn Uyển Tình và Đinh Đinh, cuộc đời chưa bao giờ thấy thỏa mãn nhue vậy. Đây là gia đình ấm áp mà anh thiết tha mong ước.

    Anh dùng một bàn tay ôm chắc lấy Đương Đương, một cánh tay kia ôm Uyển Tình, cảm giác như toàn bộ thế giới đều ở trong tay.

    Đương Đương cúi đầu vừa thấy, phát hiện anh chỉ dùng một bàn tay ôm lấy mình, kinh ngạc và dùng bái kêu lên: “Ba, ba rất lợi hại!”

    Mục Thiên Dương cười nói: “Đương nhiên, bởi vì ba là ba con!”

    Đinh Đinh liếc anh một cái, không nói chuyện, có phần khinh thường.

    Mục Thiên Dương nghĩ, đây là vẻ mặt gì? Lại ghét bỏ anh, về sau con cũng không cần quá sùng bái...

    Đi ra khỏi nhà, Mục Thiên Dương phát hiện mình lái xe thì không thể ôm con, do dự một chút nói với Uyển Tình: “Chúng ta đi phương tiện công cộng đi?”

    Uyển Tình nhìn thấu cách nghĩ của anh, cười gật đầu.

    Vì thế một nhà bốn người đi giao thông công cộng, quần chúng vây xem đều nói gia đình này thật là đẹp, hái đứa trẻ đáng yêu vô cùng.

    Mục Thiên Dương cảm thấy rất tốt, ôm chặt con hơn chút nữa, anh muốn cho cả thế giới biết đây là vợ và con của anh.

    Bởi vì vừa mới nghe Thiên Tuyết mua đồ chơi cho con, trong lòng anh cũng thấy ghen, liền đến cửa hàng đồ chơi trước, hỏi con: “Thích cái gì?”

    Đinh Đinh phát hiện bé không ôm chó theo, lập tức mất hứng, ghé vào trên vai Uyển Tình: “Mẹ, về nhà.”

    “Qúa giờ về nhà rồi... con xem cái kia thật đáng yêu, để cho nó làm bạn với Uông Uông được không?”

    Đinh Đinh nghĩ một chút, gật đầu.

    Mục Thiên Dương lập tức quét sách tất cả búp bê vải trong cửa hàng.

    Uyển Tình đen mặt: “Làm sao mang về được?”

    Mục Thiên Dương nhìn vóc dáng khá lớn, mặt giãn ra còn ôm không hết, yên lặng thả về, lại có chút không nỡ, do dự một chút, anh để ở dưới này, nói: “Đợi Nhan Nhan trưởng thành có thể chơi cái này.” Sau đó gọi điện thoại cho quản gia: “Kêu lái xe lái tới xxx, tốt nhất là mang theo hai chiếc.”

    Cúp điện thoại, hỏi lại Đương Đương muốn cái gì. Đương Đương đối với việc mình luôn đứng sau em gái, đã bình tĩnh: Xem ra thế giới này con gái chính là bảo bối, về sau nhất định bé sẽ không bắt nạt em gái, cũng sẽ không bắt nạt em gái nhà khác.

    Đường Đương nhìn Uyển Tình, Uyển Tình nói: “Con thích cái gì, nói cho ba biết?”

    Um, đây là có thể tùy tiện chọn đi? Đương Đương khác với Đinh Đinh, Đinh Đinh có Uông Uông nên nhìn những cái khác đều chướng mắt, cái gì bé cũng không có, toàn bộ món đồ chơi đều muốn chơi, vì thế thực sự hứng thú.

    Mục Thiên Dương cảm thấy: Con phải giống như thế mới có thể yêu được, nếu không thì người làm cha như anh sẽ cực kỳ không có cảm giác thành tựu.

    Bây giờ Đương Đương không có nhiều hứng thú với mấy món đồ chơi xếp hìh, xếp gỗ nhỏ, nhưng trước kia từng thích. Nhân viên cửa hàng cũng nghĩ tiến cử những món đồ chơi bổ ích, Mục Thiên Dương nghĩ muốn mua toàn bộ, lại sợ UYển Tình không đồng ý.

    Uyển Tình nói: “Anh đừng quá khoa trương, mua một ít mô hình, muốn dạy bọn chúng nhận mặt chữ, nhận thức cái này nọ là được rồi.”

    “Nhận chữ có phải quá sớm không?”

    “Chờ qua sinh nhật bọn chúng, em chuẩn bị đưa chúng đến nhà trẻ.”

    “A...” Tháng sáu đã là sinh nhật rồi, đi nhà trẻ thì không thể ngày nào cũng chơi với con được, Mục Thiên Dương không nỡ.

    Uyển Tình thấy anh như vậy, nghẹ giọng hỏi: “Anh nói tuổi nào mới thích hợp?”

    Mục Thiên Dương vừa nghe lập tức nói: “Hơn hai tuổi đi! Chúng cũng không có nhiều thời gian được yêu thương.”

    “Vậy được rồi” Uyển Tình gật đầu: “Đủ bốn tuổi lại tính, quá muộn thì không được. Bình thường bọn chúng tiếp xúc với trẻ khác, chậm thêm cũng không tốt. HiỆN tại Đinh Đinh cũng có chút thẹn thùng, cũng không thích nói chuyện, em muốn để nó tiếp xúc nhiều với những đứa trẻ khác.”

    Đinh Đinh nghe cô nhắc đến mình, quay đầu nhìn cô, cho rằng mẹ nói mình không tốt, điềm đạm đáng yêu hô lên: “Mẹ...”

    “Mẹ khen con mà.” Uyển Tình cười nói: “Đinh Đinh nhà mình tốt đẹp, thế nhưng lá gan phải lớn hơn chút...”

    Đinh Đinh sợ hãi vùi mặt vào cổ cô: “Uhm.”

    Uyển Tình sờ đầu bé, hi vọng bé lớn lên chút thì tốt rồi.

    Mục Thiên Dương thấy Uyển Tình vẫn ôm cô, vương tay: “Em ôm mãi sẽ mệt, để anh ôm cho.”

    Đinh Đinh vội vàng né tránh: “Con không... con tự đi.”

    “Được rồi.” UYển Tình đặt bé xuống đất: “Mẹ mệt rồi, con đứng một lúc, cùng mua xong đồ chơi thì đi tiếp.”

    Đinh Đinh chậm rãi đứng vững: “Hóa ra mẹ ôm mình sẽ mệt, bé nhìn Mục Thiên Dương, chỉ một bàn tay có thể ôm anh mình, giống như rất lợi hại, về sau để cho anh ôm cũng tốt...

    Mua xong đồ chơi, lái xe của Mục gia cũng đến. Lái xe nhìn thấy Uyển Tình và con, nghẹn họng nhìn trân trối.

    Uyển Tình có chút xấu hổ.

    Mục Thiên Dương nói: “Quản cho tốt cái miệng của các anh!”

    Lái xe lập tức gật đầu, đây là không cho phép bọn họ nói cho lão gia rồi...

    Có biện pháp mật báo nào khác không?

    Đi ra khỏi cửa hàng đồ chơi, Mục Thiên Dương nói: “Hôm nào đi thăm ông nội.”

    Uyển Tình gật đầu.

    “Vẫn còn mua cái gì?”

    “Con muốn ăn kẹo ngọt.” Đinh Đinh nhìn Uyển Tình nói.

    “Con cũng muốn!” Đương Đương kêu lên.

    “Trẻ nhỏ không được ăn quá nhiều đồ ngọt!” Uyển Tình nói.

    Mục Thiên Dương đã tìm kiếm cửa hàng bán kẹo, đi tới một vòng, nhìn đến siêu thị nhập khẩu. Siêu thị có rất nhiều kejpo, nhưng thích hợp cho trẻ ăn sao? Mục Thiên Dương hơi choáng váng đầu óc.

    Quay đầu nhìn thoáng qua Uyển Tình, anh lấy ra di động gọi cho Thiên Tuyết: “Hàng ăn!”

    “Làm gì, chưa nói rõ ràng với UYển Tình sao?”

    “Đừng rủa anh, cẩn thận anh thu mua cửa hàng của em, anh hỏi em, kẹo nào thì tốt cho trẻ nhỏ ăn.”

    “Cái này em không rõ lắm nha, QQ đường, kẹo hồng?” Thiên Tuyết tự nói một phen, hỏi: “Hiện giờ anh đang ở đâu?”

    Mục Thiên Dương nói: “Trung tâm Mỗ Moõ.”

    “Em nhớ ở đó có một tiệm chuyên làm kẹo, anh dẫn chúng đi xem, xem chúng thích loại nào.” Thiên Tuyết nói địa điểm cho anh, lại đề nghị: “Lầu 4 có một nhà hàng bánh ngọt, bên trong có bánh ngọt rất ngon! Còn có quần áo và đồ chơi, đừng quên mua, Uyển Tình không cho em mua quá nhiều, anh mua chắc là cậu ấy không phản đối!”

    “Được.” Mục Thiên Dương nghe xong, cảm thấy thời gian cả ngày hôm nay đều có thể bố trí, lập tức mang con đi mua kẹo.

    Hai đứa con nít đã ưa khổ người lớn, tạo hình kẹo que, mỗi đứa cầm một chiếc, những cái khác cũng không để vào mắt. Thế nhưng Mục Thiên Dương vẫn mua rất nhiều cái khác, thiếu chút nữa quên mất Uyển Tình nói sợ con ăn hỏng răng, có thể anh nghĩ muốn chiều chúng một chút.

    Tiếp theo muốn đi mua quần áo, Uyển Tình nói: “Ăn cái gì?” Nhớ tới vừa mới nhìn thấy quảng cáo trên rạp chiếu phim, nói: “Nếu không thì đến rạp chiếu phim xem đi? Hình như gần đây có phim hoạt hình, nếu có, xem xong thì đi ăn cơm trưa.”

    “Được!”

    Rạp chiếu phim không thiếu phim điện ảnh gia đình. Vừa lúc có một bộ phim hoạt hình nước ngoài, bốn người liền đi xem. Đinh Đinh Đương Đương lần đầu xem phim, tự nhiên tràn ngập tò mò. Phim điện ảnh không khó biết, hoạt hình lại đáng yêu, hai đứa rất thích, xem xong còn lẩm nhẩm không tha, ôm Uyển Tình nói: “Mẹ, muốn xem nữa.”
     
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 506: Thiên tính của cha và con gái
    Uyển Tình nói: "Ăn cơm trước đã."

    Có thể làm cho con gái thích - tuy rằng thích phim hoạt hình, nhưng Mục Thiên Dương cũng thực hưng phấn, bỗng nhiên thấy hùng tâm vạn trượng, nghĩ đến sắp được con gái nhận thức rồi!

    Đinh Đinh nói: "Con muốn ăn bánh trẻo màu xanh cơ."

    "Là cái gì vậy?" Mục Thiên Dương hỏi.

    Uyển Tình bất đắc dĩ nói: "Là món ăn vặt tên là Xíu mại ngọc phỉ thúy, lần trước Thiên Tuyết dẫn bọn chúng đi ăn." Cô cúi đầu hỏi Đương Đương: "Đương Đương, con muốn ăn cái gì?"

    "Giống em gái." Đương Đương luôn luôn bảo vệ em gái.

    Đinh Đinh đang ôm lấy con gấu bông nhỏ, nghe vậy quay đầu ở trên mặt anh trai hôn một cái: "Anh hai thật tốt."

    "Anh cũng thích ăn mà!" Đương Đương mặt đỏ lên, có chút ngượng ngùng.

    Đinh Đinh cười hì hì, cảm thấy anh hai vì mình mới nói như vậy.

    Mục Thiên Dương ngồi xổm xuống, ôm Đương Đương hung hăng hôn một cái: "Các con làm sao lại đáng yêu như vậy chứ!" Sau đó ngẩng đầu nhìn Đinh Đinh: "Đinh Đinh không cho ba ba hôn sao?"

    Đinh Đinh nhìn anh vài giây, quay đầu đi nói: "Không muốn!"

    Uyển Tình nhỏ giọng nói với Mục Thiên Dương: "Con gái thẹn thùng, anh không nên gấp gáp." Con gái nếu đã trả lời vấn đề anh hỏi thì chính là đã tiếp nhận rồi.

    "Nga." Mục Thiên Dương cảm giác Đinh Đinh đã không sợ mình nữa rồi, hơn nữa thời điểm anh ôm Đương Đương, cô bé thường lén nhìn, phỏng chừng cũng muốn anh ôm cô bé. Nên anh tin tưởng lời nói của Uyển Tình, chỉ có thể từ từ thân cận.

    Quán ăn vặt Dương Châu cách nơi này không xa, bốn người lái xe đi qua. Xíu mại làm từ gạo nếp, Uyển Tình sợ đứa nhỏ ăn vào không tiêu hóa hết, nên không cho phép bọn chúng ăn nhiều làm cho cả hai có chút bất mãn.

    Mục Thiên Dương nói: "Chúng ta mua một phần về nhà nhé, bữa cơm chiều sẽ ăn."

    "Được a." Đinh Đinh đáp ứng, đáp ứng xong rồi mới phát hiện chính mình chủ động cùng anh nói chuyện, nhịn không được quệt quệt miệng, cúi đầu cắn bánh trẻo, không để ý tới người này.

    Mục Thiên Dương cười, đưa tay sờ đầu bé.

    Đinh Đinh nhíu mi, quay đầu nhìn anh, thấy anh đang cười, một chút cũng không hung dữ, trong lòng liền buông lỏng, quay đầu tiếp tục ăn.

    Ăn xong, Mục Thiên Dương gọi người gói lại hai phần, mang ba mẹ con họ đi cửa hàng mua quần áo.

    Tài xế ở nhà đến lái xe chở đồ chơi đang chờ ở phía bên ngoài cửa hàng, vừa mới ở tiệm Fastfood ăn cơm, đang rối rắm xem có nên mật báo với Mục lão gia hay không.

    Mục Thiên Dương quay lại, thấy bọn họ đứng ở phía ngoài cửa hàng trò chơi bên cạnh, nhịn không được trợn mắt đi qua.

    Đương Đương đi theo qua xem, nhìn thấy hai đứa nhỏ đang ngồi trên ngựa gỗ xoay tròn, lập tức hỏi: "Cái gì vậy?"

    "Đó là ngựa gỗ! Chúng ta cũng đi ngồi nào!" Mục Thiên Dương lập tức nói.

    Uyển Tình nhìn thấy người lớn cùng đứa nhỏ ngồi đấy, thái dương giật giật. Đương Đương nhỏ như vậy, Mục Thiên Dương lại cùng bé ngồi? Cô vừa nghĩ tới bộ dáng đại tổng giám đốc của Mục Thiên Dương, liền cảm thấy hình tượng sụp đỗ.

    Kết quả quả nhiên là sụp đỗ a. . . . . .

    Mục Thiên Dương mang theo Đương Đương ngồi ngựa gỗ, cười ngây ngô như một người cha ngốc, làm cho Uyển Tình trong lòng nảy sinh ý niệm lâu dài "Mình không biết người này".

    Đinh Đinh gặp Đương Đương chơi vui vẻ như vậy, mình cũng muốn chơi, quay đầu nhìn Uyển Tình.

    Uyển Tình khó xử nói: "Mẹ không dám ngồi cái kia, làm sao bây giờ?"

    Đinh Đinh bẹt miệng, cúi đầu chơi với con gấu bông nhỏ của mình.

    Một lát sau, Mục Thiên Dương đi lại đây, Uyển Tình nói: "Anh cũng mang Đinh Đinh đi chơi a!"

    Mục Thiên Dương cao hứng trả lời: "Được!"

    Đinh Đinh nói: "Không. . . . . ."

    Mục Thiên Dương đã đi xa, thanh âm của cô bé chỉ có thể nghẹn ở trong cổ họng.

    Về sau, cô bé chung quy là bị Mục Thiên Dương ẵm lên ngựa gỗ, không tình nguyện bắt đầu xoay quanh. Mới đầu thì rất không tự nhiên, thân mình nhỏ nhắn hơi cứng ngắc, sau thì chậm rãi thả lỏng, còn có thể ngồi trên ngựa gỗ chơi đến vui vẻ.

    Mục Thiên Dương rốt cục đã ôm được con gái, cũng thực kích động. Vốn nghĩ đến con gái đã chịu nhận anh, kết quả vừa xuống dưới thì Đinh Đinh lại bay nhanh nhào vào lòng Uyển Tình, làm cho anh có chút bi thương.

    Uyển Tình xấu hổ nói: "Con còn chưa quen."

    Nói xong, Đinh Đinh quay đầu lại, mở to đôi mắt trong sáng nhìn Mục Thiên Dương liếc mắt một cái. Thấy Mục Thiên Dương nhìn về phía mình, cô bé lại lập tức quay đầu chôn ở trước ngực Uyển Tình.

    Mục Thiên Dương cười, quả nhiên là đứa bé thẹn thùng. Hắn vươn tay sờ đầu cô bé.

    Uyển Tình xoay Đinh Đinh về phía anh nói: "Mũ đội bị lệch rồi này, để ba ba mang cho con nha."

    Mục Thiên Dương cẩn thận đội lại cho Đinh Đinh, sau đó nhìn khuôn mặt phấn nộn của cô bé, nhịn không được hôn một cái.

    Đinh Đinh hơi hơi co rụt người, nhắm mắt lại, cảm giác đôi môi Mục Thiên Dương dừng ở mi tâm của mình, cùng với mẹ có điểm không giống, bất quá thật ấm áp giống nhau, cũng là mềm mại, nhưng không mềm mại giống như mẹ, cũng không có hương thơm giống mẹ ...

    Mục Thiên Dương thối lui, hỏi: "Đinh Đinh cho ba ba ôm được không?"

    Đinh Đinh hơi do dự một chút, cũng muốn chạy tới chỗ anh, nhưng vẫn là không có thói quen như vậy, xoay người lại tựa vào người Uyển Tình.

    Uyển Tình cảm thấy như vậy đã là tiến bộ rất lớn, buổi sáng còn sợ anh như vậy, hiện tại đã có khát vọng thân cận với anh rồi, có lẽ đó là thiên tính của cha và con gái đi! Cô ôm lấy Đinh Đinh nói: "Lần khác đi!"

    Mục Thiên Dương cũng thỏa mãn, dục tốc bất đạt, anh cứ ôm con trai trước đã! Con trai luôn có lòng tự trọng mạnh mẽ hơn một chút, không chừng hai năm nữa sẽ không muốn anh ôm đâu, anh phải nắm lấy cơ hội này! A, một lần sinh hai đứa con thật sự là quá hạnh phúc! Đương nhiên, nếu như có thể nhìn chúng sinh ra thì hạnh phúc hơn ... Đều do Mục Thiên Thành! Hừ!

    Lúc Mục Thiên Dương mua quần áo trong đầu vẫn đang nổi điên, cửa hàng thời trang trẻ em có rất nhiều tiệm, mỗi tiệm hắn đều dạo qua, phàm là bảo bối mặc vào nhìn xinh đẹp anh đều mua. Uyển Tình há miệng thở dốc, cũng không ngăn cản anh.

    Đến tiệm cuối cùng, nhìn hai bộ quần áo đôi giống nhau, kiểu dáng cơ bản giống nhau, dành cho nam và nữ, thật giống như là đặc biệt vì cặp song sinh bảo bối mà chuẩn bị. Mục Thiên Dương lập tức kêu nhân viên cửa hàng lấy tới thử, là kiểu áo khoác ngoài, mặc ở trên người bảo bối có loại khí chất tao nhã nói không nên lời.

    Nhân viên cửa hàng nhìn anh phong thái phi phàm, phỏng chừng rất nhiều tiền, nên nói: "Đây là đồ đôi dành cho cả gia đình, có cả của người lớn nữa, tiên sinh cùng phu nhân có muốn thử một chút hay không?"

    "Muốn!" Mục Thiên Dương lập tức nói, nhìn Uyển Tình, "Em đi thử đi."

    Uyển Tình ôm Đinh Đinh, trừng mắt nhìn anh: "Anh thử trước đi."

    Cái liếc mắt này làm cho trong lòng Mục Thiên Dương ngứa ngáy, thật giống như có dòng điện lướt qua. Anh lại phát hiện một chuyện trọng đại - Uyển Tình so với trước kia càng mê người hơn!!!!

    Mục Thiên Dương buông mí mắt, nuốt nuốt nước miếng, hầu kết lăn lộn: “Được, anh thử trước."Ăn no rững mỡ a, anh cảm thấy đêm nay sẽ ngủ không yên rồi. Tuy rằng trước kia cũng khó ngủ, nhưng không phải bởi vì … thân thể Uyển Tình.

    Mục Thiên Dương thử quần áo đi ra, cùng hai đứa nhỏ giống nhau, là một kiện áo khoác màu xám làm bằng vải nỉ, mặc ở trên người anh trông thật anh tuấn tiêu sái, thật là đáng giận mà.

    Uyển Tình thấy ánh mắt nhân viên cửa hàng đều ở trên người anh, nhịn không được trong lòng ê ẩm. Người này vài năm nay sẽ không phải thường xuyên trêu hoa ghẹo nguyệt như vậy đi?

    Mục Thiên Dương đi đến bên cô, khóe mắt mang ý cười, cười đẹp như hoa đào mùa xuân: "Thế nào?"

    "Sao anh không tự xem đi a?" Uyển Tình hai má ửng hồng, quay đầu ôm đứa nhỏ.

    Mục Thiên Dương nhìn thoáng qua, cảm thấy tạm được đi. Bộ dạng anh như thế nào thì anh đương nhiên biết, quần áo này cũng không làm tổn hại hình tượng, ắt hẳn là không quá khó nhìn đi. Anh đi đến bên cạnh, ngồi xổm trước mặt cô: "Tới phiên em. Có muốn anh giúp hay không?"
     
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 507: Cháu dâu của ta đâu!
    Uyển Tình trừng mắt liếc nhìn anh một cái: “Trông đứa nhỏ.”

    Mục Thiên Dương lập tức một tay ôm đứa nhỏ, ngoan ngoãn ngồi ở trên ghế sô pha.

    Uyển Tình tự nhiên cũng có áo khoác, bằng không làm sao có thể gọi là quần áo gia đình?

    Từ lúc cô bắt đầu thử quần áo, Mục Thiên Dương liền nhìn cô không chớp mắt.

    Cô trưởng thành. Cô gặp anh khi vẫn là nữ sinh non nớt, thậm chí năm ấy khi rời đi cũng vậy. Nhưng hiện tại, cô đã thật sự trở thành một người phụ nữ, có chín chắn hàm súc, khí chất cũng không nói nên lời an tâm và trầm ổn. Anh nghĩ, cô không bao giờ là cô nữ sinh không tìm thấy cảm giác an toàn nữa. Cô đã là một người mẹ rồi, không cần tìm kiếm cảm giác an toàn từ người khác, ngược lại là đứa nhỏ, sẽ tìm kiếm cảm giác an toàn từ trên người cô.

    Anh hỏi đứa nhỏ: “Mẹ có đẹp hay không?”

    “Xinh đẹp!”

    “Mẹ xem tốt nhất!”

    Uyển Tình ngượng ngùng liếc nhìn anh một cái, quay đầu nhìn gương.

    Anh dẫn đứa nhỏ đi qua, lôi kéo đứa nhỏ đến trước gương, nói: “Đây là người một nhà! Về sau đều phải mặc như vậy!”

    Uyển Tình dừng một chút, sẵng giọng: “Anh nổi điên cái gì? Thỉnh thoảng mặc là được, đi làm thì làm sao bây giờ?”

    “Đi làm cũng có thể mặc.”

    “…….” Bộ này tạm được, anh nhất định chưa thấy qua bộ quần áo gia đình nào, vậy cũng không cần phải mặc gì đó đi làm!

    Mục Thiên Dương nhìn cô, cảm thấy cô chưa bao giờ đẹp như vậy, bỗng nhiên nhịn không được, giơn tay ôm lấy hông của cô, nghiêng người hôn lên, cắn mút thẳng cánh môi của cô.

    Uyển Tình trừng lớn mắt, có một lát không phản ứng kịp.

    Trong lòng của Mục Thiên Dương nhất thời động, còn không có tính là trước mặt đứa nhỏ và người xa lạ thể hiện thân thiết, cho nên chỉ có vài giây, lại buông cô ra.

    Uyển Tình lặng đi một chút, ngẩng đầu nhìn cô.

    Anh xấu hổ cười, liếm môi một chút hỏi: “Chúng ta sẽ mặc như vậy đi ra ngoài, anh đi trả tiền.”

    Uyển Tình gật đầu, nhẹ nhàng cắn môi, trái tim nhảy phốc phốc. Kỳ quái, đứa nhỏ đã lớn như vậy, vì sao còn có cảm giác như khi yêu nhau?

    Một nhà bốn người đi ra cửa hàng, dọa tới những người đâm đầu đi tới. Chờ bọn họ đi qua, người qua đường ngẩng đầu nhìn: “Tốt……Rất đẹp trai!”

    “Có phải người mẫu hay không!”

    “Đứa nhỏ chắc là thai long phượng?”

    Đi theo dọc đường, quay đầu dẫn 1% ngàn! Bảo Bảo khiến cho tâm người đi đường đều manh hóa!

    Lúc Uyển Tình nhìn lên không khác biệt lắm, nói muốn về nhà. Mục Thiên Dương động kinh, muốn đi trên đường nhiều hơn mấy vòng nữa, để cho mọi người nhìn con trai, con gái của anh, nói muốn tản bộ tiếp.

    Uyển Tình đành phải tùy anh.

    Đi được nửa ngày, Đinh Đinh khổ sở kêu: “Mẹ……Đinh Đinh không đi được nữa.”

    “A?” Mục Thiên Dương cả kinh, hối hận muốn chết, vội vàng nhìn Uyển Tình.

    Uyển Tình ôm Đinh Đinh lên, nói với anh: “Quay về thôi, nên làm cơm tối.”

    “Uh.” Mục Thiên Dương ôm lấy Đang Đang, kêu lái xe đến đây, đón bọn họ quay về chỗ của Uyển Tình.

    “Đại thiếu gia……….” Lái xe muốn nói gì đó.

    Mục Thiên Dương đánh gãy: “Lái xe.” Âm thanh thấp, không dọa đến đứa nhỏ, những giọng điệu là chân thật đáng tin lãnh khốc, dọa tới người lái xe đã lớn tuổi.

    Nghiêng đầu đi chỗ khác, anh tươi cười như hoa với đứa nhỏ. Thân mình lái xe run lên: đại thiếu gia thật là khủng khiếp!

    Ô tô ngang qua chỗ gần nhà Uyển Tình, có một công viên nhỏ ở bên ngoài tiều khu, rất nhiều trẻ em chơi ở bên trong đó.

    Đang Đang lập tức quay đầu nhìn.

    Uyển Tình nói: “Ngày mai chúng ta đi chơi.” Nói đó có nhiều đứa nhỏ, để bọn nhỏ tiếp xúc nhiều cũng tốt. Thấy bên cạnh đó có người đang dạy đứa nhỏ trượt băng, còn có cả vẽ tranh gì đó, cô nói với Mục Thiên Dương, “Đợi một thời gian nữa, cũng để cho Đinh Đinh Đang Đang học một số thứ.”

    “Quá sớm là gánh nặng.” Mục Thiên Dương nói, anh thật sự không muốn đứa nhỏ mệt mỏi.

    Uyển Tình cười nói: “Em cũng không phải nói đọc sách. Giống như những đứa nhỏ khác có thể học trượt băng và bơi lặn, là rèn luyện thân thể. Lần khác em đi hỏi một chút, xem tuổi của bọn chúng có thích hợp để học hay không.”

    “Uh, không cần em quan tâm, anh sẽ làm cho người ta tư vấn một chút.”

    Uyển Tình gật đầu. Anh có tiền dễ làm việc, giao cho anh đi, dù sao đây là cũng là quyền lợi của người làm ba như anh.

    Vừa tiến vào nhà, Mục Thiên Dương liền nhận điện thoại của Mục lão gia. Mục lão gia nói: “Thiên Dương, hôm nay là tiết nguyên tiêu đó! Thiên tuyết, Thiên Thành, Trâu Tranh đều đã quay về, cháu chừng nào thì trở về? Chúng ta đang làm bánh trôi, tự nhà mình làm.”

    Mục Thiên Dương dừng một chút: “Cháu lập tức quay về.” Cúp điện thoại, anh nói với Uyển Tình, “Hôm nay là nguyên tiêu.”

    “A!” Uyển Tình khẽ kêu một tiếng, “Em quên mất, phải mua bột làm bánh trôi!”

    Mục Thiên Dương âm mưu nói: “Ông nội bảo anh trở về ăn cơm.”

    “Ách…..Vậy anh trở về đi.”

    “Chúng ta cùng về.” Mục Thiên Dương vội vàng bắt lấy hai tay của cô.

    Uyển Tình có chút sợ: “Không nhanh chứ? Đứa nhỏ còn chưa quen với anh đâu.”

    Đã đi nhiều năm như vậy, cô thật sự không biết đối mặt với ông nội như thế nào! Hơn nữa cô còn từng kết hôn……..Bên trong nhà giàu, đối với mỗi sự việc luôn luôn rất coi trọng, biết trước đường đi và khu cấm địa. Trước kia ông nội lại thích cô, chỉ sợ là cũng không tiếp thu được. Nhưng mà còn mẹ của theien Dương…….Cô thật sự sợ bà.

    “Nhưng hôm nay là tết nguyên tiêu.” Tay Mục Thiên Dương căng thẳng, “Anh muốn cả nhà chúng ta đoàn viên.”

    Uyển Tình khó xử thuyết: “Em thật sự còn chưa chuẩn bị sẵn sang! Anh nói qua với ông nội chưa? Ông biết em đã quay về sao? Biết Đinh Đinh Đang Đang không? Nếu không biết, có thể dọa đến ông nội hay không?”

    Mục Thiên Dương sửng sốt, đây thật sự là một vấn đề. Ông nội đã hơn tám mươi tuổi, thật sự không thể mạo hiểm. Vạn nhất khi nhìn thấy đứa nhỏ, quá vui mừng mà kích động xảy ra chuyện gì……….Sẽ là hài kịch hay là bi kịch đây!

    Uyển Tình nói: “Tạm thời không vội. Chỉ cần mọi người vui mừng, mỗi ngày đều là tết.”

    Anh gật đầu, nâng mặt cô nên hung hăng hôn một cái: “Tối nay anh đến đây, em để phần bát bánh trôi cho anh, anh muốn ăn của em làm.”

    Uyển Tình gật đầu, chờ anh đi mới nhớ tới___Mình làm? Mình vốn chuẩn bị mua đồ đông lạnh!

    Bất đắc dĩ, cô chỉ có thể đi mua bột làm bánh. Sau khi mua trở về, cô thu dọn quần áo và đồ chơi của Đinh Đinh Đang Đang trước. Hai đứa nhỏ đã cầm món đồ chơi ngồi trên giường chơi, cô cũng không cần sợ bọn chúng nghịch ngợm để bị thương.

    Vừa thu dọn xong, nhận được điện thoại của Mục Thiên Dương, Mục Thiên Dương thở hổn hển nói: “Anh tới đón em!”

    “Làm sao vậy?”

    “Ông nội đã biết!” Mục Thiên Dương lên án nói, có điểm có lệ___

    Vừa rồi khi anh đến biệt thự, ở ngoài cửa nhìn thấy Thiên Tuyết, Thiên Thành, Trâu Tranh ngồi ở trên sô pha, cầm di động, ipad này đó xem rất hăng say, phỏng chừng là đáng xoát vi bác.

    Anh đang định nói đám người kia không biết bồi người lớn, thì vừa vào cửa đã thấy Mục lão gia đi tới, thiếu chút nữa đâm vào ông.

    “Ông nội muốn ra ngoài?” Anh nghi hoặc hỏi.

    Mục lão gia không để ý đến anh, rướn cổ lên nhìn ra bên ngoài, nhìn một lát hỏi: “Một mình cháu?”

    “A?” Bàng không còn mấy người?

    “Cháu dâu của ta đâu? Uyển Tình đâu?” Mục lão gia rống to, “Đứa nhỏ đâu?”

    “!!!!!” Mục Thiên Dương cả kinh, “Làm sao ông biết?”

    Thiên Tuyết ngẩng đầu lắc lắc di động: “Toàn bộ trên mạng đều biết! Có người chụp ảnh của các người, phát lên trên vi bác!”
     
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 508: Làm con gái khóc
    Lúc sáng sớm đi xe buýt đã bị người ta chụp hình, người chụp vốn cảm thấy một nhà 4 người quá đẹp đi, quả thực là trai tài gái sắc, lựa chọn toàn những điểm ưu tú để di truyền!

    Sau khi được đưa lên blog, rất nhiều người nói ảnh chụp không phải trên xe buýt mà giống như ở bối cảnh quay phim điện ảnh —— nam rất soái, nữ thật đẹp, mấy đứa nhỏ cũng quá đáng yêu đi?!

    Tiếp theo có người phát hiện ——người nam mặc Armani này!

    Armani? Phải là người có tiền rồi?

    Lại có người nhận ra —— tránh ra! Người nam này là Mục Thiên Dương a! Mục tổng đã kết hôn khi nào? Người phụ nữ đó là ai? Đứa nhỏ là của anh ta sao? Có phải là long phượng thai không . . .

    Trong khoảng thời gian ngắn, mọi người điên cuồng truyền nhau. Người trên mạng còn tự tung tự tác đưa tin, tất cả hoạt động nào mua món đồ chơi, xem phim, đi ăn, mua quần áo. . . đều có người phát hiện. Một ngày này, toàn bộ Internet vì Mục Thiên Dương mà điên cuồng?

    Đến khi bức ảnh một nhà 4 người mặc đồ giống nhau bên đường bị tung lên, sự điên cuồng càng lên tới đỉnh điểm! Một bộ phận điên cuồng là vì —— đây chắc chắn chính là người phụ nữ của Mục Thiên Dương, con của Mục Thiên Dương a! Bằng không hắn làm sao chịu mặc? Một bộ khác phận là điên cuồng là vì —— rất soái ! Rất đẹp! Rất đáng yêu!

    Mục lão gia không lên mạng, nhưng giữa trưa ông đã biết, so với Thiên Tuyết, Thiên Thành còn biết trước.

    Mục Thiên Dương tốt xấu là đại tổng giám đốc của một công ty, nhất cử nhất động đều đại diện cho hình tượng của công ty, ảnh hưởng đến cổ phiếu của công ty. Đầu tiên khi ảnh chụp xuất hiện thì không đến nửa giờ, trong công ty đã có người đã phát hiện. Tin tức càng xuất hiện nhiều, thì gần như trong vòng 1 phút, ngay cả bảo vệ ngoài tòa nhà đều biết đến tin tức này.

    Phòng phụ trách quan hệ công chúng cảm thấy đầu như muốn vỡ ra! Có phủ nhận vẫn là thừa nhận, cần phải nhanh chóng cách trả lời a, bọn họ phải giải thích với người ngoài thanh minh với nhà nước a! Nhưng xem tổng giám đốc tự thân xuất mã, nhất định là muốn thừa nhận đi? Nhưng vấn đề là, nữ nhân kia là ai a? Đứa bé kia là ai a?

    Người quản lí phòng quan hệ công chúng bay nhanh tới bộ phận văn phòng cấp cao, ở đây cũng biết rồi, Hàn bí thư đang hỏi Văn Sâm.

    Hàn bí thư thân là thư ký của chủ tịch, rất nhiều cuộc điện thoại tư của Mục Thiên Dương cũng là cô nghe. Chỉ trong vòng vài phút, rất nhiều lão tổng của các công ty gọi điện thoại tới hỏi —— tổng giám đốc của các ngươi khi nào thì kết hôn? Sao lại không nhận được thông báo vậy?

    Điện thoại của cô gần như muốn nổ tung luôn?

    Văn Sâm kêu bọn họ bình tĩnh trước đã.

    Người quản lí phòng quan hệ công chúng nói: "Trên trang web của chúng ta cũng muốn sập luôn, quá nhiều người hỏi!" Bình thường có chuyện gì mới cũng không mấy ai quan tâm, hôm nay quá điên cuồng, hoàn toàn chống đỡ không được a!

    Văn Sâm nghĩ nghĩ nói: "Anh nói chờ hỏi qua tổng giám đốc sẽ nói lại cho mọi người đi."

    "A? Đó không phải là thừa nhận?"

    Chính là ngầm thừa nhận! "Mục Thiên Dương lần này ngầm thừa nhận! Thời điểm đâm lao phải theo lao, cũng chỉ có thể kết hôn … Ai da, bạn học cũ, ngươi không được nói ta không giúp ngươi a ~

    Văn Sâm đuổi những người cấp dưới ra ngoài, gọi điện thoại cho Mục Thiên Thành. Mục Thiên thành lại gọi cho Thiên Tuyết, Thiên Tuyết vừa mới nghe điện thoại của Mục Thiên Dương —— Mục Thiên Dương hỏi cái gì mà kẹo nào thì tốt.

    Hai người sợ hãi Mục lão gia nghe được tin tức sẽ kích động, vội vã chạy về nhà! Mục Thiên Thành làm Trâu Tranh cũng quên mất, Trâu Tranh chính mình chạy tới —— ngày lễ ngày tết muốn tới trước mặt người già sắm vai vợ chồng ân ái a!

    Thiên Tuyết cùng Thiên Thành chạy vào cổng nhà, Mục lão gia đã nhận được điện thoại —— là cổ đông của công ty gọi tới. Sau khi Mục lão gia nghe xong, xoay người liền hỏi Thiên Tuyết cùng Thiên Thành. Mục Thiên Thành sợ bị phạt, khai còn nhanh hơn người khác!

    Mục lão gia nghe nói Uyển Tình đã trở lại, còn có chắt, quá mức mừng vui, thiếu chút nữa không nói được gì ngất xỉu. Chờ bình tĩnh lại, ông đầu tiên là muốn gọi điện thoại cho Mục Thiên Dương, nhưng lại cảm thấy không nên quấy rầy bọn họ. Dù sao hôm nay là tiết Nguyên tiêu, khẳng định sẽ trở về, ông trước tiên lên mạng, xem bọn chúng đang làm cái gì đây!

    Kết quả ông ngắm ảnh chụp mấy đứa nhỏ tới muốn đui mù, ngắm mãi ngắm mãi... Nhìn đến khi Thiên Tuyết nhắc nhở ông "Có ảnh mới" , ông lại đổi sang ngắm ảnh mới! Cứ như vậy, ngắm cả nửa ngày!

    Rốt cục tới giờ cơm chiều, chờ mong Mục Thiên Dương phán trở lại, mà trông mòn con mắt không thấy anh dẫn mấy đứa chắt tới?!

    Mục lão gia tức giận đến muốn đánh người: "Con dám không dẫn chắt ta cùng cháu dâu ta về nhà!"

    Mục Thiên Dương bất đắc dĩ nói: "Uyển Tình nói cô ấy chưa chuẩn bị sẵn sàng."

    Còn cần chuẩn bị cái gì? Cũng không phải mới lần đầu!" Mục lão gia giơ lên quải trượng đập xuống: "Ta hôm nay không thấy được Đinh Đinh Đương Đương, ta với ngươi liều mạng! Không đúng, ta không cho ngươi ăn cơm!"

    Mục Thiên Dương thế là thoát!

    Dù sao anh cũng nghĩ muốn đưa Uyển Tình về nhà, vừa vặn lấy cớ đi đón cô! Đến bên Uyển Tình, anh còn giả bộ đáng thương: "Uổng anh còn lo lắng thân thể của ông, kết quả ông trên đe dọa dưới khiêu khích đuổi anh chạy lòng vòng! Này làm sao là tám mươi tuổi? Rõ ràng là mười tám tuổi!"

    Uyển Tình bất đắc dĩ phải thuận theo: "Được rồi, đó là ông của anh mà."

    "Hừ ~ ông nếu không phải ông anh, anh sẽ không để ý tới!"

    "Anh không được dạy hư trẻ nhỏ. . ."

    Mục Thiên Dương lập tức ngồi xổm người xuống, ôm Đinh Đinh Đương Đương: "Chúng ta đi gặp cụ nội được không?"

    Đinh Đing đẩy anh ra, lôi kéo Uyển Tình.

    Đương Đương nói: "Được."

    "Chúng ta đây xuất phát!" Hắn sờ sờ đầu Đinh Đinh, ôm lấy Đương Đương.

    Được nửa đường, Đương Đương mặt đỏ lên, kéo ống tay áo Uyển Tình nói: "Mụ mụ. . . Con muốn đi tiểu."

    Uyển Tình lặng đi một chút, nhìn lái xe phía trước nói: "Phía trước có cửa tiệm Fastfood, ngừng nơi đó!"

    Sau khi dừng xe, cô nói với Mục Thiên Dương: "Em dẫn con đi, anh trông Đinh Đing."

    Mục Thiên Dương gật đầu, nhìn cô vào tiệm Fastfood, quay đầu muốn cùng Đinh Đinh bồi đắp cảm tình.

    Đinh Đinh nhìn hắn liếc mắt một cái, cúi đầu nhìn con chó nhỏ trong lòng. Anh nhìn đó chỉ là một con chó con què chân, nghi hoặc hỏi: "Đinh Đinh, con chó này cũng không đáng yêu gì, con còn ôm nó làm gì?"

    Đinh Đinh nhìn anh một cái, không để ý tới anh.

    Anh cảm thấy thực bị thương, tận tình khuyên bảo: "Nó xấu lắm, chúng ta thả nó xuống đi. Ba ba không phải mua cho con rất nhiều đồ mới sao?"

    Đinh Đinh vừa nghe, miệng bẹt ra, hốc mắt đỏ: "Chú mới xấu. . . . . . Uông Uông đáng yêu nhất!"

    "? ? ? ! ! ! !" Anh đành bỏ qua vậy! Đã xảy ra chuyện gì chứ?!

    "Oa ——" Đinh Đinh khóc lớn, xoay người muốn xuống xe.

    Mục Thiên Dương vội vàng tóm lấy bé: "Không khóc không khóc, Đinh Đinh không khóc nga, ba ba không mắng con a. . . Con làm sao vậy? Mau nói cho ba ba."

    "Buông ra. . . . . ." Đinh Đinh khóc hô, "Cháu không cần chú. . . Chú là người xấu!"

    "Ba ba là người tốt a!" Đinh Đinh xoay lộn xộn, anh không có cách nào khác, đành phải ôm chặt bé, "Chúng ta chờ mụ mụ trở về được không?"

    Vài phút sau, Uyển Tình trở về, kinh ngạc hỏi: "Chuyện gì xảy ra?"

    Đinh Đinh đẩy Mục Thiên Dương ra, nhào vào trong lòng cô: "Mụ mụ, về nhà."

    "Chúng ta đi gặp cụ nội nga." Cô ôm chặt Đinh Đinh, để Đương Đương ngồi vào trong lòng Mục Thiên Dương, sau đó hỏi Mục Thiên Dương: "Sao lại thế này?"

    Mục Thiên Dương vẫn còn buồn bực, anh căn bản không biết a! Anh ủy khuất chỉ vào trong lòng Đinh Đinh: "Còn không phải do nó. . ."

    "Nó làm sao vậy?" Uyển Tình kinh hãi, đây chính là thứ quan trọng nhất trong lòng Đinh Đinh!

    Mục Thiên Dương nói: "Anh nói con chó này xấu. . ."
     
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 509: Kéo râu ra.
    “Ba mới hư hỏng hết...” Đinh Đinh khóc nói: “Cái này vốn là như vậy...”

    Uyển Tình bất đắc dĩ

    “Ba nói Uông Uông xấu” Đinh Đinh thút thít cáo trạng: “Mẹ, về nhà...”

    “Ừ, hiện giờ chúng ta về nhà, quay về nhà với ông nội.”

    “Ngoan, ba không biết đây là UÔNG uông.”

    Mục Thiên Dương: Uông Uông là thú gì chứ? Ông trời chơi đùa anh đi.

    Uyển Tình khuyên Đinh Đinh, không có thời gian giải thích với Mục Thiên Dương. Khi đến biệt thự Mục gia, rốt cuộc Đinh Đinh cũng ngừng khóc, nhưng hai mắt vẫn hồng hồng, vẻ mặt không tình nguyện.

    Ô tô dừng lại, Uyển Tình thấy Mục lão gia đứng đằng trước, trong lòng không yên. Cô vội kéo Đinh Đinh xuống xe, Đinh Đinh không chịu: “Con phải về nhà...”

    Uyển Tình muốn đánh người, trực tiếp bế bé xuống. Đinh Đinh lập tức khóc lên, Đương Đương chạy đến lau nước mắt cho cô: “Đinh Đinh không khóc, anh ở đây, anh thích Uong Uông, chúng ta không cần ba ba nữa.”

    Mục Thiên Dương ở bên cạnh, lòng như vỡ ra.

    Thiên Tuyết chạy đến, ôm lấy Đinh Đinh: “Ôi tiểu công chúa của cô, con khóc khiến tâm cô tan nát rồi, không khóc không khóc nữa, chúng ta đi xem cụ nội...”

    Đinh Đinh khóc thút thít avif cái, ngẩng đầu thấy một đám người xa lạ đứng đối diện, vội chay dến đằng sau Uyển Tình, mạnh mẽ ôm chặt lấy đùi cô. Uyển Tình lần mò đầu cô, nói với Mục lão gia: “Ông nội...” Mục lão gia lau khóe mắt, kích động nói: “Trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi...Cháu nên về sớm một chút... Con à? Nhanh để cho ông xem!”

    Uyển Tình quay đầu nhìn thoáng qua, Đinh Đinh không chịu đi ra, đành phải nói với Đương Đương: “Mau gọi cụ đi.”

    Đương Đương ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn, không nhìn thấy mặt của Mục lão gia, tiện kiễng chân lên.

    Mục lão gia vừa thấy, vội ngồi xổm xuống. Ngô Nhà thấy động tác của ông, vội vàng kéo ông, sợ ông làm tổn hại đến chân, nói với Mục Thiên Dương: “Mau ôm con đến đây!”

    Mục Thiên Dương vội ôm Đương Đương đến.” Uyển Tình đi năm ấy, Mục lão gia đã tròn 80 tuổi, sinh nhật qua đi, bắt đầu để raau. Hiện giờ cằm đã dài ra một túm râu bạc. Đương Đương vừa thấy, trà ngập tò mò, vươn hai tay ra cầm lấy, khiến mọi người sợ tới mức kêu lên.

    Đương Đương vừa nghe thì biết là mình sai, vội rút tay về, quay đầu sợ hãi nhìn UYển Tình. Uyển Tình tức đến mức má xanh tím nhìn Thiên Dương. Mục Thiên Dương cười to: “Râu của cụ không thể kéo ra được, nếu không cụ sẽ đau đó!

    Mục lão gia sờ râu nói: “Ai nói không thể kéo, cụ cho cháu cụ kéo đó, lúc trước mỗi ngày đem cháu của ông Hứa dán vào râu của ông, người xem đều hâm mộ ghen ghét! Ông chỉ hận lúc ấy không nuôi râu sớm hơn!”

    Thiên Tuyết oán trách nói: “Ông nội không sợ đau à?”

    “Không có đau.... Cái này chính là tình yêu đi, Đương Đương nhanh tới đây, trở lại cho cụ nội nha!” Nói xong duỗi đầu qua, Đương Đương xẩu hổ quay đầu, trốn trên vai Mục Thiên Dương

    “Đương Đương đừng thẹn thùng, kêu cụ nội đi!”

    Uyển Tình nói Đương Đương quay đầu, nói với Mục lão gia: “Cụ nội...”

    Sau đó lấy tay lần mò râu của ông: “Cụ nội, thực xin lỗi, có đau hay không... Đương Đương thổi cho người...”

    Âm thanh của trẻ nhỏ, mềm dẻo không rõ, nghe ở trong lỗ tai, lại vô cùng ngọt ngào. Mục lão gia vui mừng vô cùng, ôm lấy: “Nhanh đưa cho ông, để ông bế nó, ai nha, tiểu gia hỏa này, quá đáng yêu, thật hiểu chuyện.”

    Mọi ngượi sợ ông vọt đến nhanh, thật cẩn thận đưa Đương Đương cho ông, sau đó mấy cánh tay lại vây quanh, sợ có gì không hay xảy ra.

    Đương đương ghé vào trên người ông, ngửi được một mùi không giống người thường, hình như là... Uhm... mùi cỏ thơm trên núi... đó là mùi trà trên người ông.

    Đi vào phòng khách, Đương Đương mới nhớ ra, rốt cuộc cũng có người ôm bé trước rồi, bé ;ập tức quay đầu tìm em gái, thấy em gái đang được mẹ ôm.

    “Em gái...” Bé hô một tiếng, Mục lão gia quay đầu, nhớ tới vẫn còn một đứa nữa, vội vàng đặt chắt xuống.

    Mục Thiên Thành cũng là lần đầu tiên nhìn thấy trẻ con, hết sức kích động, tiến lên ôm đến trên người mình, kích động nói: “Đương Đương, chú là chú của con, chú ấy!”

    Đương Đương cảm thấy người này có phần kỳ quái, có phần không muốn tiếp xúc với anh, nhưng vẫn hô một tiếng chú. Mục Thiên Thành cao hứng đến không chịu được, bẹp bẹp hôn vài cái lên má của bé. Đương Đương lập tức động hai gò má, nghĩ muốn bạo phát: Cháu là con trai, không cần hôn.

    Mục lão gia nhìn Đinh Đinh, nghi ngờ hỏi: “Sao vậy, sao lại khóc?”

    Uyển Tình không biết giải thích thế nào, nói với Đinh Đinh: “Mau gọi cụ đi.”

    Đinh Đinh căng thẳng hô một tiếng, sau đó cúi đầu nhìn chó nhỏ trong lòng. Mục Thiên Dương ở bên cạnh không ngừng hối hận, nghĩ muốn gặp trở ngại.

    “Tiểu cong chúa của cụ, có phải có ai bắt nạt cháu không?

    Mục lão gia bế cô đến trước người mình: “Nói cho cụ biết, cụ giúp cháu đánh người đó!”

    Đinh Đinh nhìn cụ một cái, quay đầu nhìn Mục Thiên Dương, da đầu Mục Thiên Dương run lên Mục lão gia nhìn bọn họ một cái, hỏi: “Ba bắt nạt cháu hả?

    “Ba đáng ghét.” Đinh Đinh nói: “Không để ý đến ba.”

    “Được được, chúng ta không để ý tới nó!” Mục lão gia ôm lấy bé, ngoan độc trừng mắt nhìn Mục Thiên Dương. Ngô Nhã nhẹ giọng hỏi: “Khi nào thì ăn cơm?”

    Mục lão gia vội hỏi bé: “Đinh Đinh, cháu có đói bụng không?”

    “Đói...” Đinh Đinh khổ sở nói, nhìn mắt của ông có chút khiếp sợ.

    “Cụ ôm cháu đi ăn có được không?”

    Đinh đinh quay đầu nhìn Uyển Tình: “Mẹ...”

    “Mẹ cũng ở ở trong này...” Mục lão gia đứng lên: “Cụ và mẹ cùng đi với cháu được không?”

    Đinh Đinh gật đầu: “Được ạ!”

    sau đó một tay nắm tay Mục lão gia, một tay nắm tay Uyển Tình, lại phát hiện không có tay nào nắm lấy chó nhỏ. Uyển Tình cầm lấy: “Mẹ cầm giúp con.”

    Đinh đinh ừ một tiếng, nắm lấy cô. Mục lão gia nắm tay bé đến nóng hầm hập, cảm thấy trong lòng ấm cực kỳ, một cánh tay kia duỗi về phía Đương Đương: “Tới đây, để cho cụ nội cầm tay nào!”

    Đương Đương lập tức nhảy qua. Mục Thiên Dương cảm thấy được... chính mình bị lãng quên rồi... ông trời, ơi, đó là trứng của anh thụ tinh đó nhé.

    Khi ăn cơm, Mục lão gia muốn đút cho bé, Thiên Tuyết cười nói: “Ông nội, bọn chúng ăn được rồi.”

    Mục lão gia lập tức nói: “Nhỏ như vậy sẽ ăn cơm của mình, thật lợi hại nha, Đinh Đinh Đương Đương, các cháu thật là có khả năng!”

    Đinh Đinh Đương Đương nhìn ông, khó xử cười, cúi đầu ăn.

    Mục Thiên Dương: Cho tới bây giờ đều không cười với mình, ông nội dùng kỹ năng gì thế? Lần đầu tiên gặp đã cười...

    Cơm nước xong, mọi người quay về phòng khách. Mục lão gia thấy Đinh Đinh ôm chó nhỏ, nịnh nọt mà nói: “Ai nha, chú chó này thật đáng yêu...” Lại nhìn kỹ: “Nhưng sao lại ít đi một chân.”

    Đinh đinh thở phì phì nhìn Mục Thiên Dương, mềm mại trả lời: “Chó bị què.”
     
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 510: Xứng đáng
    Cười siêu lạnh, âm thanh vô cùng thấp!

    “Làm sao có thể qua chứ?” Mục lão gia khổ sở nói, “Tiểu Đinh Đinh của ta khẳng định thương tâm muốn chết!”

    Đinh Đinh vừa nghe, hấp hấp cái mũi, hốc mắt hồng hồng gật đầu: “Vâng, Đinh Đinh rất khổ sở. Cẩu Cẩu vẫn chết…….”

    “A……Ông nội cũng rất khổ sở!” Mục lão gia ôm lấy cô bé, “Đinh Đinh không khóc nha, Cẩu Cẩu……..Cẩu Cẩu……” A! Cẩu Cẩu không phải ở trong này sao? Vì sao lại chết? Ông ngẩng đầu nhìn Uyển Tình, lại nhìn Thiên Tuyết.

    Thiên Tuyết vội vàng nói: “Đấy là Uông Uông của Đinh Đinh, chuyện là như thế này………” Cô chậm rãi kể lại chuyện cũ mà Uyển Tình đã từng nói qua lại một lần.

    Đinh Đinh vừa nghe vừa gật đầu, thỉnh thoảng còn bổ sung thêm một chút.

    Mục Thiên Dương bừng tỉnh đại ngộ, tưởng đánh chính mình một tát: ai kêu mình không làm tốt tình báo! Xứng đáng!

    Mục lão gia thổn thức nói: “Uông Uông thật sự là đáng thương……..Bất quá Uông Uông cũng rất dũng cảm! Đinh Đinh, cháu cũng phải giống Uông Uông dũng cảm như vậy nha ~”

    Đinh Đinh gật đầu.

    “Bất quá cháu không cần thương tâm, kỳ thật Uông Uông cũng không có chết, nó chỉ đến nước U Linh thôi.”

    Đinh Đinh kinh hỉ trợn tròn mắt: “Ông cố cũng biết?”

    “Uh?” Cái gì gọi là “Cũng”?

    Đang Đang nói: “Mẹ cũng nói như vậy!”

    Mục lão gia nhìn Uyển Tình, cười gật đầu: “Đúng vậy, ông cố cũng biết, mọi người đều biết.”

    Mục Thiên Dương bị thúc dục nghĩ: sao mình không biết……

    Đột nhiên phát hiên Mục Thiên Thành ở một bên nghe rất chăm chú, anh khẽ căn môi, đứng lên: “Thiên Thành, em đi theo anh một chút, anh có việc muốn nói với em!”

    “A? Oh.” Mục Thiên Thành nghi hoặc đứng lên theo.

    Đi vào thư phòng, Mục Thiên Dương vưa xoay người liền đánh người!

    Mẹ nó! Đều là do cậu! Nếu không phải cậu cưới người vợ kia, vợ của tôi làm sao có thể hiểu nhầm? Đã sớm quay về! Cũng không có chuyện của Uông Uông! Cho dù có, anh cũng sẽ biết! Bảo bối của con gái anh…..

    Mục Thiên Thành không dám kêu ra khỏi miệng, thỉnh thoảng cũng cỗng kĩnh rất mãnh liệt, liền hóa giải một chút. Đánh xong, công việc kết thúc! Mục Thiên Dương phủi người xuống lầu, Mục Thiên Thành bám vào tường đi xuống. Đi đến cửa thang lầu, thấy mọi người trong một nhà hòa thuận vui vẻ, anh vươn tay gọi: “Bà xã……Bà xã…….”

    Đang Đang vừa mới bị ôm tới ngồi giữa Trâu Tranh và Thiên Tuyết, Trâu Tranh vô cùng thích đứa bé này, vụng trôm nhéo nhéo mặt, nám tay bé hỏi han ân cần, đang suy nghĩ có nên thiết kế thời trang trẻ em hay không.

    “Bà xã Trâu Tranh……..” Mục Thiên Thành kêu rên.

    Trâu Tranh sửng sốt, bây giờ mới nhớ tới thân phận của mình ở Mục gia, vội vàng chạy đến: “Anh làm sao vậy?”

    “Quay về nói sau……..” Mục Thiên Thành bi phẫn thuyết, “Em cũng có phần?”

    Trâu Tranh lặng đi một chút, thấp giọng hỏi: “Ạnh bị Mục tổng đáng?”

    “Là anh hai!” Mục Thiên Thành thấp giọng nhắc nhở.

    “Oh.” Trâu Tranh gật đầu.

    Đi xuống dưới lầu, Mục Thiên Thành nói: “Ông nội, cháu với Trâu Tranh về nhà.”

    “Về nhà làm gì?” Mục lão gia hỏi, “Nơi này cũng không phải không có phòng?”

    Mục Thiên Thành ôm vai của Trâu Tranh: “Ngày mai Trâu Tranh phải đi Pháp, sáng sớm phải xuất phát, ở đây không được tiện lắm.”

    Trâu Tranh lập tức cười nói: “Đúng vậy, ngày mai cháu phải đi Pháp! Trang phục mới đã bắt đầu làm……Thiên Tuyết, chị dâu, các người có muốn đi hay không?”

    Thiên Tuyết nói: “Em ở đây chơi với cháu đã, tháng Chín đi.”

    “Tốt, chúng ta đi trước. Đinh Đinh Đang Đang, chờ cô……Ách, thím làm quần áo mới cho các cháu.” Vẫy vẫy tay, cùng Mục Thiên Thành nắm tay rời đi. Vừa lên xe, lập tức bỏ ra: oa dựa vào! Nắm nay với khác phái, đáng ghét!

    Uyển Tình thấy Mục Thiên Thành đi rồi, cảm thấy bản thân cũng nên cáo từ, nhưng nhìn Mục lão gia không tiện mở miệng.

    Thiên Tuyết dường như cũng nhìn ra tâm tư của cô, hỏi Đinh Đinh Đang Đang: “Buổi tối các cháu muốn ngủ với ai? Ngủ với cô có được không?”

    Đinh Đinh Đang Đang vừa nghe, lập tức lắc đầu, trăm miệng một lời nói: “Ngủ cùng với mẹ.”

    “Nhưng mẹ muốn ngủ cùng với ba ba.”

    Đinh Đinh nghiêm mặt, đối địch với Mục Thiên Dương: “Không, kkhoong cho chú ấy ngủ với mẹ.”

    Đang Đang cũng nhăn mặt mũi: “Chú ấy ức hiếp Đinh Đinh, không gọi chú ấy là ba.”

    Mục Thiên Dương ngồi phịch xuống bên cạnh Uyển Tình, ngả trên vai của cô giả chết: “Giúp giúp anh…...Giúp giúp anh……..”

    Uyển tình vỗ vỗ tay anh, nói với đứa nhỏ: “Ba ba mua nhiều đồ chơi cho các con như vậy, các con sao có thể không tiếp thu ba chứ?”

    Đang Đang trầm tư, Đinh Đinh quyết đoán nói: “Trả lại cho chú ấy!”

    “Con và Đang Đang đều đã lấy để chơi đùa.”

    Đinh Đinh sửng sốt, khóc lên: “Ô….”

    “Tốt lắm tốt lắm………” Mục Thiên Dương lập tức ngẩng đầu, “Không khóc không khóc, không tiếp thu sẽ không nhận thức! Đinh Đinh đừng khó, cọn vừa khcos, ba ba liền đau lòng.”

    Thiên Tuyết cảm động nói: “Đinh Đinh, cháu xem ba ba có bao nhiêu thương yêu cháu nha!”

    “Chú ấy nói Uông Uông xấu……..”

    Thiên Tuyết ngậm miệng lại, quay đầu nhìn Mục Thiên Dương, trong mắt chỉ có hai chữ: Xứng đáng!

    Mục Thiên Dương cúi đầu: anh xác thực xứng đáng!

    Mục lão gia hỏi đứa nhỏ: “Đinh Đinh Đang Đang ngủ cùng với ông cố nội có tốt hay không?”

    Hai đứa rối rắm. Ông cố nội rất tốt lắm, nhưng mà bọn chúng thích ngủ với mẹ___bọn chúng vẫn luôn ngủ với mẹ____lại sợ đả thương tâm của ông cố nội! hai đứa không nói lời nào, hai mắt điềm đạm đáng yêu nhìn Mục lão gia.

    Trong đầu Mục lão gia ôi một tiếng, lập tức nói: “Vậy thì ngủ với mẹ đi, liền ngủ với em các cháu đi!” Đây là hai cái quỷ linh tinh, loại ánh mắt đó ông không chịu nổi, giống như con mèo nhỏ vậy!

    Buổi tối, Uyển Tình và hai đứa nhỏ ngủ ở trong phòng của Mục Thiên Dương. Giường của Mục Thiên Dương rất lớn, Mục Thiên Dương muốn ngủ cùng bọn họ, nhưng hai đứa nhỏ không chịu, anh chỉ có thể ngoan ngoan đi ngủ ở thư phòng.

    Phòng của anh đã có biến hóa so với mấy năm trước, mấy năm trước căn phòng là phòng đơn lạnh cứng rắn, nay lại là phòng đôi ấm áp. Uyển Tình còn nhớ mấy năm trước anh nói muốn tìm người trang trí lại, chờ sau khi kết hôn sẽ đến ở.

    Phòng ấm áp sáng ngời, phi thường rộng mở, bên trên có trải chiếc thảm xing đẹp. Sáng sớm, Đang Đang mặc quần áo tử tế xuống giường, sau đó ôm tiểu Cẩu lăn qua lăn lại.

    Uyển Tình nói: “Các con muốn lăn qua lăn lại thì lăn là được rồi, không nên chạy loạn đụng vào lung tung, mẹ đi rửa mặt.”

    Hai đứa nghe lời lăn lộn, một đường lăn tới cửa, nghe thấy răng rắc một tiếng, hình như có người mở cửa, lập tức lăn lại! Lăn lại một vòng ngẩng đầu, thấy Mục Thiên Dương mở cửa tiến vào.

    Mục Thiên Dương nhắc tới, chân dừng lại giữa không trung: Ba đi! Các con không ngủ trên giường, thì để cho ba tới ngủ nha, đã rất nhiều năm ba không được thấy mẹ các con ngủ!

    Mục Thiên Dương không nói gì sau một lúc lâu, chậm rãi buông chân: “Mẹ đâu?”

    Đinh Đinh cằm đặt ở trên thân của tiểu Cẩu, nhìn chiếc thảm chằm chẳm.

    Đang Đang nói: “Mẹ đang rửa mặt.”

    Mục Thiên Dương gật đầu, đi về phía phòng tắm: “Các con tiêp tục.”

    Hai đứa chu miệng, đỡ nhau đứng lên, Đinh Đinh chạy về phía phòng tắm: “Mẹ mẹ…….Con cũng muốn rửa mặt~”

    Mục Thiên Dương: ……..Vì sao còn không rửa mặt sớm đi?

    Anh dựa vào cửa, nhìn Uyển Tình rửa mặt cho đứa nhỏ. Uyển Tình ngẩng đầu: “Anh rửa mặt chưa?”

    “Chưa.”
     
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 511: Tính toán.
    Uyển Tình cúi đầu, rửa cho con, kéo bọn chúng ra ngoài: “Anh vào đi.”

    Mục Thiên Dương thở dài, đi vào rửa mặt đánh răng, được một lúc, nghe được Đinh Đinh Đương Đương nói muốn về nhà.

    Uyển Tình nói: “Đợi ba ba rửa mặt xong, chúng ta cùng xuống lầu, phải nói trước với cụ một tiếng, .... sau đó để ba ba đưa chúng ta về có được không?”

    Hai đứa không tình nguyện trả lời: “Được.”

    Lúc Mục Thiên Dương đi ra, nói với Uyển Tình: “Để anh thay bộ quần áo khác.”

    Uyển Tình thấy anh mặc áo ngủ, vội nói: “Để em dẫn bọn chúng xuống trước.”

    Mục Thiên Dương túm chặt cô: “Cũng không phải chưa từng nhìn thấy? Chờ anh cùng đi.”

    Uyển Tình bỏ anh ra: “Anh nhanh thay đi, em đi xem bọn chúng.” Đinh Đinh Đương Đương ngồi chồm hổm trên mặt đất chơi trò chơi mà chỉ có bọn chúng mới hiểu.

    Uyển Tình đi qua, hai đứa dừng lại, hì hì cười: “Mẹ,... mẹ...”

    “Làm gì thế? Làm chuyện xấu hả?” Kêu nghe có vẻ nịnh nọt như thế.

    “Mẹ đã quên kể chuyện xưa?” Đinh Đinh nói.

    “Tối hôm nay kể có được không?”

    “Được.” Hai đứa dựa vào người cô, Đinh Đinh ngéo ngéo chó nhỏ trong tay, quay đầu nhìn Mục Thiên Dương, vừa lúc anh cởi hết quần áo xuống, lộ ra lưng trần, bé lập tức hửng mũi lên: “Xấu hổ quá!”

    Uyển Tình nhìn lại, cười che kín mắt của bé: “Vậy mà con vẫn xem!”

    Đinh Đinh dừng giây lát nói: “Con lại không biết....”

    Uyển Tình hôn lên mặt nó, đợi Mục Thiên Dương đi qua mới kéo bọn chúng đứng lên. Đi đến cửa thang lầu, Uyển Tình ôm lấy Đinh Đinh, Mục Thiên Dương cũng muốn ôm Đương Đương.

    Đương Đương từ chối: “Tự con đi.” Sau đó đỡ lan can, một bậc lại một bậc đi xuống.

    Đinh Đinh nói: “Con cũng muốn tự đi.”

    Uyển Tình đặt bé xuống: “Cẩn thận đấy...”

    Đinh Đinh ừ một tiếng, đuổi theo anh trai của bé. Đương Đương đã cố ý dừng lại chờ bé, bé vừa đến, hai người liền nắm tay nhau.

    Uyển Tình nói: “Không cần dính lấy nhau, hai đứa vịn tay vào lan can, đến dưới lầu lại nắm lấy.”

    Hai đứa đành phải buông ra, chậm rãi di chuyển xuống dưới.

    Uyển Tình than nhẹ một tiếng, quay đầu nhìn Mục Thiên Dương. Mục Thiên Dương nắm lấy bả vai của cô, vừa đi vừa nói: “Em cần phải giúp anh, con gái lại không để ý tới anh rồi.”

    “Con bé thật sự thích Uông Uông, em thật sự không có cách nào. Qua vài ngày đi, qua vài ngày là được rồi, trí nhớ của trẻ con rất kém, đã quên được thì tốt.”

    Mục Thiên Dương buồn bực muốn chết, hỏi: “Bọn chúng còn có cái gì cấm kỵ, em sớm nói cho anh biết, miễn cho anh lại mắc sai lầm!”

    “Không có, không có... đừng lo lắng, bọn chúng không mang thù!”

    Ăn điểm tâm xong, Mục lão gia và Thiên Tuyết đi đến hoa viên dạo chơi. ở bên cạnh lũ trẻ, Mục lão gia haonf toàn biến thành một lão ngoan đồng, mà đây còn lại chắt bảo bối của ông, chúng muốn ông làm cái gì ông liền làm cái đó! Không tồi là hai đứa vô cùng hiểu chuyện, không mù quáng lăn qua lăn lại.

    Thiên Tuyết cũng giống trẻ con, đào rỗng não đem mình chuyển về thời thơ ấu để chơi với bọn chúng. Vốn là trên mắt đất nhảy ô vuông, hai đứa trẻ nhảy một lúc lại không thích, cô bắt đầu thổi hơi bong bóng. Hia đứa này thích, ở trong hoa viên chơi đến trưa.

    Uyển Tình thấy bọn họ chơi đùa vui vẻ, lại xấu hổ phải mang về nhà rồi.

    Sau cơm trưa, Đinh Đinh lại đến hoa viên ngắm hoa, ngắt lấy một đóa đeo lên đầu Uông Uông. Uông Uông không có tóc, mang lên không ổn lắm, Thiên Tuyết lục tìm kẹp tóc cho nó trụ lại. Đinh Đinh lại lấy hoa đeo cho Thiên Tuyết, sau đó là Uyển Tình, Ngô Nhã, và chính bé, người hầu trong nhà mỗi người một đóa.

    Mục lão gia cũng muốn đeo, liền bị Thiên Tuyết ngăn lại.

    Uyển Tình thấy tất cả mọi người đều vui vẻ, khó mà nói lời mất hứng, lặng lẽ nói với Mục Thiên Dương: “Buổi tối lại ở đây thì rất bất tiện.”

    “Có gì bất tiện?” Mục Thiên Dương không hờn giận nói.

    “Buổi tối con muốn tắm rửa, muốn thay quần áo... nhỡ đâu đái dầm? Quần áo cũng chưa thay...”

    “Bọn chúng vẫn đái dầm à?” Mục Thiên Dương kinh hãi.

    “Mới hơn hai tuổi.” Uyển Tình nói.

    “A...” mỤC Thiên Dương yếu kém rên một tiếng, trong lòng như có sóng to gió lớn: Chẳng lẽ lúc mình hơn hai tuổi vẫn còn đang đái dầm! Mình, cái này nhận thức quá muộn, anh có chút bị đả kích.

    “Anh nói làm sao bây giờ?” Uyển Tình hỏi.

    “Cái gì làm sao bây giờ?”

    “Vấn đề có về hay không.”

    Mục Thiên Dương nhìn thoáng qua Mục lão gia, nói: “Ở đây chơi hai ngày đi, con cần cái gì, anh đi lấy giúp em!”

    “Em sợ anh không tìm thấy.”

    “Chúng ta cùng đi.”

    Uyển Tình có phần xoắn xuýt: “Nhỡ đâu con muốn tìm em thì sao? Đã trễ thế này, không bằng trực tiếp dẫn bọn chúng trở lại...”

    “Em chính là muốn trở về đi?” Mục Thiên Dương vùi đầu vào khuỷu tay, cực kỳ buồn bực.

    Uyển Tình sửng sốt, biến anh tức giận, nhưng cô suy xét... Ai! Cô cũng không nói . chẳng lẽ cô thật sự quá chú trọng cành rìa cành cuối sao? Lại vì vẫn làm mẹ mà trở nên dài dòng rồi hả? Chẳng lẽ vốn dĩ là như thế?

    Đột nhiên cô cực kỳ mê mang, giống như đã quên mất dáng vẻ cô lúc trước.

    Mục Thiên Dương vươn tay bắt lấy cô, xoay người ôm cô vào lòng: “Chuyển đến đây đi.”

    Uyển Tình kinh ngạc một chút, nhàn nhạt nói: “Đây không phải chỉ là chuyện của hai người.”

    “Uhm.” Mục Thiên Dương buông cô ra: “Đêm nay vẫn ở đây, ngày mai trở về đi.”

    Uyển Tình gật đầu.

    Ngày hôm sau ăn xong điểm tâm, Mục Thiên Dương nói muốn đưa cô trở về, Mục lão gia mất hứng: “Trở về làm gì? Nơi này cũng là nhà!”

    Mọi người sửng sốt một phen, Thiên Tuyết nói: “Ông nội, chỗ của Uyển Tình vẫn còn đồ để thu dọn!”

    “Để Thiên Dương đi thu dọn, Uyển Tình và con wor lại đây nghỉ ngơi.”

    Uyển Tình suy nghĩ giây lát liền nói, bỗng dưng đứng lên: “Cháu muốn nhìn mẹ cháu, cháu vẫn chưa nhìn qua bà ấy.”

    Mục lão gia im lặng giây lát, bỗng nhiên đứng lên: “Cháu theo ông tới đây một phen.”

    Mọi người sửng sốt, đưa mắt nhìn nhau. Uyển Tình đứng lên, đi theo ông.

    Đinh Đinh Đương Đương muốn theo sau, Mục lão gia nói: “Không có việc gì, để chúng đi theo, con luốn thích tìm mẹ.” Nói xong không nhịn được cười.

    Hai đứa trẻ cũng cười, ngọt ngào hô cụ. Mục lão gia vui vẻ, thật muốn ôm bọn chúng lên lầu, đúng là người gia rồi, tự biết sức của mình.

    Mục Thiên Dương hỗ trợ ôm con lên thư phòng trên lầu, ngoan ngoãn rời đi.

    Mục lão gia hỏi Uyển Tình: “Đều đã trở lại rồi, không có tính toán gì sao?”

    Uyển Tình sửng sốt: “Tính toán?”

    “Uhm. Cháu còn trẻ như vậy, chủ yếu là nên có quy hoạch đối với cuộc đời của mình, không thể sống u mê hồ đồ rồi?”

    Uyển Tình phát lạnh trên lưng, quả nhiên là ông không tính toán tiếp nhận chính mình: “Vốn dĩ cháu muốn tìm một công việc, để nuôi lớn Đinh Đinh Đương Đương...”

    Mục lão gia giơ tay, ngăn cản cô nói tiếp: “Cháu nghĩ sai ý ông rồi, trước mắt cháu và Thiên Dương kết hôn đi, hiện giờ người ở bên ngoài cũng đã biết rõ, cũng cần phải có cách nói với bên ngoài.”

    “Bên ngoài?”

    “Mục Thiên Dương mang cháu theo đi dạo một vòng, chỉ sợ toàn bộ thế giới đã biết.”

    Uyển Tình thở dốc vì kinh nngacj, bỗng nhiên có một loại cảm giác là do anh cố ý. Nhưng là, lúc ấy khẳng định là anh không nghĩ được nhiều như thế.
     
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 512: Tảo mộ
    Uyển Tình không muốn nhắc tới chuyện cũ trước kia, đứng lên nói: "Ông cứ hỏi Thiên Dương đi, cháu đã nói với anh ấy rồi."

    Đi xuống lầu, cô nghe được Ngô Nhã đang cùng Mục Thiên Dương thương lượng: "Con sửa hai phòng cách vách cho bọn nhỏ à? Mới đầu còn có thể không quen, nếu không thì mời bảo mẫu đi."

    Uyển Tình sửng sốt, không biết bà ta đang muốn làm chuyện gì đây. Ngô Nhã phát hiện cô xuống lầu, cười đến thực dịu dàng, thật giống như lúc trước không có phát sinh khúc mắc gì vậy. Càng là như vậy thì Uyển Tình càng kinh sợ bà ta.

    Mục Thiên Dương thấy Uyển Tình xuống dưới thì đứng lên nói : "Chuyện này nói sau, tới lúc đó sẽ để cho Uyển Tình an bài."

    Uyển Tình cũng không tiếp câu chuyện này, hướng tới Ngô Nhã nói ra lời khách sáo: "Dì, cháu về phòng đây."

    Ngô Nhã cười đứng dậy: "Cháu nên chuyển tới đây sớm hơn một chút, Thiên Dương đã đợi cháu rất lâu."

    Mục Thiên Dương vừa nghe, nhìn Uyển Tình liếc mắt một cái, hơi xấu hổ, vội vàng kêu Đinh Đinh Đương Đương: "Nói tạm biệt với bà nội đi con."

    "Bà nội tạm biệt." Hai đứa cùng đồng thanh nói.

    Lòng Ngô Nhã ấm áp, khom người hôn mặt bọn trẻ: "Nên sớm một chút cùng mẹ chuyển lại đây a."

    Hai đứa nhỏ cái hiểu cái không gật đầu.

    Sau khi Mục Thiên Dương đưa Uyển Tình trở về thì liền lưu lại. Ngày hôm sau lại muốn đi tảo mộ Từ Khả Vy, hai người chuẩn bị nhang đèn, giấy tiền vàng bạc, cũng chuẩn bị cả quần áo cho đứa nhỏ để phòng ngừa vạn nhất.

    Chạng vạng mang mang hai đứa nhỏ đi phụ cận tòa thành nơi Tiểu Nghiễm đã khoa trương giới thiệu, mấy bạn nhỏ cùng tuổi chơi đặc biệt vui vẻ, làm tiêu hao phần lớn tinh lực khí lực. Thời điểm đi ngủ, không đợi Uyển Tình kể chuyện xưa, hai đứa nhỏ liền ngủ. Uyển Tình nhìn khuôn mặt bọn chúng đang ngủ, cảm thấy đặc biệt uất ức.

    Mục Thiên Dương cũng ghé vào bên giường nhìn, qua nửa giờ, Uyển Tình mới hỏi anh: "Anh không đi ngủ à?"

    Mục Thiên Dương bất mãn nhìn cô, Uyển Tình né tránh ánh mắt của anh, giả bộ không hiểu. Mục Thiên Dương bất đắc dĩ nói: "Anh có chút đói bụng, có đồ ăn khuya nào không?"

    "Bánh trôi được không?"

    "Ừm."

    "Em đi làm." Uyển Tình nhỏ giọng nói, rời khỏi phòng.

    Qua nửa giờ thì bánh trôi đã làm xong. Mục Thiên Dương cùng Uyển Tình ở phòng khách mỗi người ăn một chén, ăn xong, Mục Thiên Dương thỏa mãn nói: "Thực ngon!"

    "Em đi rửa chén bát." Uyển Tình nói.

    Rửa xong chén bát trở lại, phát hiện anh đang nằm nghiêng trên sô pha. Cô đang muốn nói chuyện thì anh hướng cô vươn tay ra. Cô dừng lại một chút rồi cũng chậm rãi bước tới, đưa tay qua, vừa chạm đến thì đã bị kéo ngã trên người anh.

    "Anh làm gì vậy?" Uyển Tình nhỏ giọng hỏi.

    Mục Thiên Dương đẩy những lọn tóc trên trán cô ra, nhìn kỹ cô, nhẹ tay mơn trớn gò má cô: "Em đã gầy đi?"

    "Ừm … Anh cũng vậy."

    Tay anh đưa ra sau đầu cô, đem đầu cô hướng tới mình, trán áp lên trán cô, khàn khàn nói: "Anh rất nhớ em."

    "Em cũng vậy …" Uyển Tình nhẹ giọng nói, ôm anh muốn rơi lệ.

    Anh nhẹ nhàng hôn cô, chậm rãi mơn trớn da thịt cô, dịu dàng lưu luyến. Uyển Tình hơi run rẩy, đôi tay vòng qua ôm cổ anh.

    Anh ôm lấy cô đi thẳng về phòng ngủ.

    Quần áo rơi ra từng mảng, nùng tình mật ý …

    Đột nhiên phòng cách vách có tiếng khóc của bọn trẻ: "Mẹ … Mẹ —"

    Hai người bỗng dưng bừng tỉnh, Mục Thiên Dương thân mình cứng đờ: Đừng phá hủy chuyện tốt của ba ba a!

    Uyển Tình dừng một lát, phát hiện hai đứa nhỏ đều tỉnh dậy, vội vàng đẩy anh ra, ngồi xuống mặc quần áo: "Em đi xem con, có thể là muốn đi vệ sinh."

    Mục Thiên Dương ôm cô hôn một chút: "Nhanh chút nha."

    Uyển Tình xấu hổ nói: "Anh đi ngủ đi. Bọn nhỏ sợ ngủ một mình ..."

    Mục Thiên Dương sắc mặt u buồn.

    Uyển Tình ôm anh hôn một chút, cười xấu hổ: "Còn…thời gian mà."

    Mục Thiên Dương muốn nói về sau là chuyện của về sau, hiện tại anh muốn bù đắp cho trước kia a! Nghe đứa bé càng khóc thanh âm càng lớn, anh cũng đau lòng, chỉ có thể buông tha cho cô: "Em đừng có chỉ yêu đứa nhỏ không thôi, cũng phải yêu anh nữa a ~"

    Uyển Tình lại hôn anh một chút xem như an ủi: "Là con của anh đó."

    Mục Thiên Dương trong lòng run lên, rất là cảm động. Đang muốn ôm cô một chút, cô liền lúng túng rời đi: "Anh ngủ sớm một chút đi!" Bảo bảo khóc cổ họng đều muốn rách rồi a!

    Uyển Tình chạy về phòng, gặp hai đứa nhỏ đáng thương đang ngồi trên giường. Nhìn thấy cô, hai đứa từ trên giường bước lại: "Mẹ! Mẹ!"

    "Làm sao vậy?" Uyển Tình vội vàng chạy tới ôm bọn chúng.

    "Mẹ đừng đi …" Hai đứa nhỏ khóc nói, "Mẹ mau tới đây ngủ!"

    "Được rồi được rồi, mẹ sẽ ở đây ngủ, mẹ không đi đâu nữa. Mẹ chỉ đi vệ sinh thôi …" Uyển Tình sờ đầu chúng, sợ chúng đái dầm, đều mang đi toilet một lần.

    Mục Thiên Dương cũng muốn đi xem đứa nhỏ, nhưng “tình trạng” của anh hiện tại không tốt lắm, chỉ có thể nằm trên giường thở dài. Thở dài một hơi, nghe phòng cách vách đã an tĩnh trở lại, anh thì ngủ không được đây. Lăn qua lộn lại nửa ngày, lửa trên người cũng không có dập tắc. Đang do dự có nên đánh thức Uyển Tình hay không, đột nhiên nhớ tới — không có bao cao su!

    Rối rắm một hồi rồi cũng đi tắm nước lạnh, nhiệt tình của anh rất nhanh liền dập tắc, an ổn đi ngủ.

    Ngày hôm sau, anh tự mình lái xe mang Uyển Tình đi tảo mộ Từ Khả Vy.

    Ở trước mộ phần, Uyển Tình dạy đứa nhỏ kêu bà ngoại, quỳ lạy và thắp nhang.

    Mục Thiên Dương làm hết thảy như rất quen thuộc, Uyển Tình hỏi: "Anh thường đến đây à?"

    Anh dừng lại một chút: "Bình thường ngày giỗ anh thường đến. Ngày thanh minh gặp phải viện trưởng Phúc Lợi Viện nên thuận tiện tảo mộ luôn." Bởi vì ngày giỗ sau ngày thanh minh không lâu, anh mỗi lần đến đều phát hiện có người đã tế bái.

    Uyển Tình đột nhiên khóc: "Mọi người đều nhớ kỹ mẹ, chỉ có em…"

    "Em cũng không phải cố ý!" Mục Thiên Dương nói, "Đó cũng là bởi vì anh. Em nếu muốn tự trách thì anh càng đáng chết hơn, cứ để cho mẹ đến mang anh đi ——"

    "Anh đừng nói bậy!" Uyển Tình vội vã nói, quay đầu nói với Từ Khả Vy: "Mẹ, người đừng trách Thiên Dương, là con không tốt."

    Mục Thiên Dương nắm lấy tay cô, quỳ xuống mà nói: "Mẹ, lần trước con cam đoan với người, dường như con đã không làm được. Về sau, con sẽ không để cho Uyển Tình đi nữa. Con sẽ đối tốt với cô ấy, chiếu cố đứa nhỏ thật tốt, làm cho bọn họ đều vui vẻ."

    "Mẹ …" Uyển Tình thấp giọng nói, "Con sẽ sống tốt." Từ nay về sau, không trốn không tránh, kiên cường đối mặt.

    Trên đường trở về, Uyển Tình đột nhiên nhớ tới một việc. Sau khi Khả Vy qua đời, viện trưởng Phúc Lợi Viện dường như đã nói qua là có người tới tìm Từ Khả Vy.

    Uyển Tình trong lòng khẽ động, chẳng lẽ là người thân của mẹ? Nếu cha mẹ của mẹ còn sống, có lẽ là rất lớn tuổi đi? Anh chị em vân vân, chỉ sợ không thân thiết mấy.

    Uyển Tình nghĩ, trong lòng liền có điểm mâu thuẫn. Thật sự không biết người nhà đó là cái dạng gì mà năm đó tại sao lại vứt bỏ mẹ, vạn nhất thật sự tìm được rồi, nhưng cũng đừng mang tới phiền toái là được.

    Nhưng chuyện này liên quan đến lai lịch của Từ Khả Vy— có lẽ mỗi người đều muốn biết chân tướng sự thật? Cô ngay cả sợ phiền toái, cũng thật sự muốn biết rõ ràng.

    Sau khi trở về, cô liền tìm kiếm di vật Từ Khả Vy để lại. Cô nhớ rõ có một tờ giấy, nghe nói là mẹ tìm người thân lưu lại. Lúc ấy cô vô tư không để ý tới, để trong một đống di vật, không biết còn tìm được hay không.

    Uyển Tình tìm nửa ngày, mấy đứa nhỏ ở bên cạnh chơi trò chơi, nghi hoặc đi tới hỏi: "Mẹ, mẹ đang tìm cái gì vậy?"

    "Tấm hình của bà ngoại con." Uyển Tình đưa bọn chúng quyển tập đang cầm trong tay "Cầm đi chơi đi, không được xé hư nha."
     
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 513: Tìm được tờ giấy
    Đinh Đinh Đang Đang lập tức ôm sách chạy tới phòng khách, sau đó đặt lên ghế sô pha lật xem. Lật được một lát, lại chạy vào phòng kéo Uyển Tình: “Mẹ mẹ, mẹ tới….”

    “Làm gì vậy?” Uyển Tình đi qua.

    Hai đứa chỉ vào tấm ảnh đen trắng chụp đứa bé trong ảnh hỏi: “Bảo Bảo này là ai vậy?”

    Uyển Tình bật cười: “Đây là mẹ!”

    “Mẹ?” Hai đứa kinh ngạc trừng lớn mắt, “Đây là tiểu Bảo Bảo mà…….”

    “Trước kia mẹ đương nhiên cùng là tiểu Bảo Bảo, giống như các con, các con về sau cũng lớn lên giống như ba và mẹ, lớn như vậy!”

    Hai đứa quay đầu nhìn bức ảnh, Đinh Đinh nói: “Mẹ cũng rất đáng yêu……”

    “Hiện tại thật hung dữ.” Đang Đang lẩm bẩm.

    Uyển Tình tà liếc nhìn cậu bé một cái: “Nói bậy mẹ gì đó, tịch thu kẹo!”

    Đang Đang ủy khuất nói: “Con không có……..Con sai rồi.”

    “Hì hì……..” Đinh Đinh cười trộm.

    Đang Đang bất mãn nhìn cô bé: “Không chơi với em!”

    Đinh Đinh lập tức ngừng cười, mở miệng nói: “Em đi chơi với người khác.”

    “Đi.” Uyển Tình sợ bọn nhỏ giận dỗi, vội vàng kêu ngừng, “Cơm trưa muốn ăn gì?”

    “Chờ ba ba trở về.” Đang Đang nói.

    “Uh, chúng ta nấu xong tốt mọi thứ rồi chờ ba ba.” Sáng sớm Mục Thiên Dương phải tới công ty, nói buổi trưa sẽ về ăn cơm. Uyển Tình đột nhiên phát hiện ở trong cuốn sách lộ ra một giấy, cô thật cẩn thân rút ra, nhìn thấy bên trên viêt “Kim Uyển Uyển”, còn có một số chiếc điện thoại.

    Đây hình như là người đến tìm mẹ lưu lại.

    Uyển Tình vội vàng cầm điện thoại lên gọi lại, nghe thấy âm thanh từ trong điện thoại truyền đến: “Số máy quý khách vừa gọi không đúng.”

    Cô nghĩ là ngoài ý muốn, liên tục gọi vài lần, đều là âm thanh này. Cô tìm được số điện thoại của cô nhiên viện gọi về hỏi, bên kia cũng không có nhiều tư liệu. Cô nắm tờ giấy tự hỏi thật lâu, có lẽ có thể Thiên Dương làm việc này, để cho anh thông qua quan hệ điều tra một chút địa chỉ của số điện thoại này ở đâu, nói không chừng sẽ có thu hoạch.

    Uyển Tình muốn gọi điện thoại cho Mục Thiên Dương, nhìn đồng hồ, cảm thấy anh hẳn là đang làm việc. Chờ anh tan tầm rồi nói sau, dù sao cũng không có tin tức nhiều năm như vậy, nhất thời cũng không thể nóng lòng.

    Uyển Tình làm cơm trưa tốt, sắp mười hai giờ. Hai đứa nhỏ đã đói bụng, ngồi ngay ngắn ở trên ghế sô pha, Đang Đang hỏi: “Ba ba vẫn chưa trở lại”

    “Rất nhanh sẽ trở lại.” Uyển Tình vừa nói xong, chợt nghe thấy tiếng chuông cửa vang. Cô lập tức chạy tới mở cửa, trong lòng có một cỗ hạnh phúc nhảy nhót của người vợ khi sắp nhìn thấy chồng. Cô đột nhiên cảm thấy, cuộc sống thật sự thay đổi. Vài năm trước khi ở C thị, cô cũng từng nghênh đón anh vào cửa, nhưng không có cảm giác như bây giờ.

    Mở cửa, cô sửng sốt, vì sao là Thiên Thành và Thiên Tuyết?

    “Chị dâu!” Hai người cùng nhau hô một tiếng, chen vào cửa. Mục Thiên Thành nói: “Em đã ngửi được mùi đồ ăn!”

    Thiên Tuyết nói: “Đuổi sớm không bằng đuổi khéo!”

    “Cô ~ chú ~” Hai đứa nhỏ lễ phép chào hỏi.

    Trái tim Thiên Tuyết và Thiên Thành đều tan chảy, ôm lấy bọn chúng dùng sức hôn, sau đó đưa đồ chơi và kẹo trên tay cho bọn chúng: “Đến đây, cô và chú cho các con.”

    Hai đứa do dự một chút, nhìn Uyển Tình. Uyển Tình đóng cửa lại, dịu dàng nói: “Phải nói cám ơn.”

    Hai đứa lập tức nhận lấy nói cám ơn, Uyển Tình không đồng ý nói: “Không cần mua đồ cho bọn chúng, thói quen không tốt.”

    “Ai nha ~ chúng ta lần đầu tiên tới, làm sao có thể không mang theo lễ vật?” Thiên Tuyết bất mãn nói, “Cậu thật sự là làm mẹ, hoàn toàn là điệu bộ của làm mẹ, không đáng yêu như trước kia.”

    Uyển Tình thở dài: “Có con áp lực rất lớn, chỉ sợ dạy không tốt! Mình tai họa là nhẹ, người khác tai họa, sẽ bị treo ở đầu đường!”

    “Được rồi được rồi, tớ nhìn bọn chúng còn thật sự rất nhỏ! Gien Mục gia chúng ta, kém đến thế sao?”

    “Phải, nhìn cậu còn không kém được ~”

    “Hừ hừ…….” Thiên Tuyết đắc ý cười, đột nhiên phát hiện Mục Thiên Thành đã đang ngửi đồ ăn ở trên bàn, mạnh túm thẳng cơ thể của anh, vẻ mặt áy náy nói, “Này chính là ví dụ của thứ phẩm!”

    “Anh là anh của em!” Mục Thiên Thành gõ một chút trên đầu của cô.

    Uyển Tình cười, hỏi: “Các người ăn cơm chưa?”

    “Đương nhiên chưa ăn!” Thiên Tuyết vội lôi kéo cô, “Chính là tới tìm cậu ăn cơm. Anh hai không có suy nghĩ, mỗi ngày chiếm lấy cậu, muốn gặp một mình cậu đều gặp không được.”

    Lòng Mục Thiên Thành tràn đầy căm phẫn phụ họa: “Em còn muốn nối liền tình cảm với cháu của em.”

    Uyển Tình xấu hổ nói: “Nếu tới ăn cơm, vậy nhanh ăn cơm đi.”

    Không biết Mục Thiên Dương lúc nào mới trở về, đồ ăn chỉ sợ không đủ. Cô nhớ rõ Mục Thiên Thành ăn rất nhiều, cho dù Mục Thiên Dương không quay trở về, nồi cơm hiện tại cũng không đủ. Cô lập tức đi nấu một nồi khác, phỏng chừng, phỏng chừng trước khi ăn cơm xong sẽ chín, còn có thể để cho Mục Thiên Thành ăn hơn hai bát.

    Vốn lo lắng đồ ăn không đủ, nhưng mà Mục Thiên Thành và Thiên Tuyết có mang theo hai món rau trộn đến. Có một phần gà cay đặc biệt lớn, Đinh Đinh Đang Đang chưa ăn qua, rất muốn ăn. Uyển Tình dùng nước sôi nhúng sạch sẽ cho bọn chúng, bọn chúng vẫn bị cay xè lưỡi, quyết đoán không ăn.

    Lúc này, nhận được điện thoại của Mục Thiên Dương.

    Mục Thiên Dương mở họp nửa ngày, đầu óc đâu choáng váng. Báo cáo tài chính không nói cái gì, mọi người còn muốn thảo luận việc tư của anh!

    Mọi người hỏi Uyển Tình là thiên kim nhà ai, anh lạnh giọng hỏi lại: “Không phải thiên kim là không được?” Lấy tư sản Mục thị của anh, căn bản không cần lấy hôn nhân của anh đi làm đầu tư!

    Mọi người cũng hiểu được đạo lý này, nhưng rốt cuộc lại nghĩ dệt hoa trên gấm. Nhưng biết tính tình của anh, không dám đáp tội với anh, liền khiêu qua cái này, quan tâm cái khác. Tỷ như___vấn đề chưa kết hôn đã sinh con.

    Mọi người tỏ vẻ Uyển Tình, như vậy không tốt lắm, ảnh hưởng tới hình tượng của công ty.

    Chưa kết hôn đã sinh con chạm vào nỗi đau của Mục Thiên Dương. Anh là chưa kết hôn đã sinh con, nhưng Uyển Tình không phải! Nếu không phải người kia đã chết, anh thật muốn thật tốt thu thập một phen. Nhưng người đều đã chết, còn là người vì hy sinh cho đất nước mà chết…..

    Anh phiền chán vẫy vẫy tay: “Vậy các người liền nói với bên ngoài là tôi đã kết hôn, chỉ là chưa làm hôn lễ. Tốt lắm, vấn đề thỏa luận tiếp theo tuyên bố theo quý sản phẩm……..”

    Thảo luận xong đi ra, Mục Thiên Dương bị thúc dục mới phát hiện đã mười hai giờ. Đang muốn chạy về ăn cơm, thư ký nói cho anh biêt: “Chủ tịch vừa mới gọi điện tới, làm cho anh gọi lại.”

    Mục Thiên Dương sửng sốt, ông nội có việc không phải trực tiếp gọi điện cho anh sao? Khi nào thì để cho thư ký truyền lời?

    Trở lại văn phòng, anh gọi điện thoại cho Mục lão gia trước. Mục lão gia nói anh về nhà, anh có điểm do dự, nhưng chung quy không có cự tuyệt. Cúp điện thoại, anh gọi điện thoại cho Uyển Tình, hỏi: “Em ăn cơm chưa?”

    “Ách………” Uyển Tình sợ anh nói mình không đợi anh, nói, “Thiên Tuyết và Thiên Thành tới đây, chúng em đang ăn cơm. Anh chừng nào thì trở về?”

    Mục Thiên Dương sửng sốt: “Bọn chúng đi qua làm gì? Cơm nước xong em đuổi bọn chúng đi!”

    “Đó là em trai em gái của anh, em cũng không dám.”

    Loại tác phong nhìn mặt mũi của anh để xử sự này khiến cho tâm tình của anh rất tốt, anh nhịn không được cười lên một tiếng: “Vậy cơm nước xong kêu bọn chúng rửa bát!” Dừng một chút, “Anh không quay về, ông nội bảo anh về nhà.”
     
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 514: Hoàn cảnh hiện tại
    "Ưm" Uyển Tình ngơ ngẩn, thản nhiên lên tiếng, nhớ tới ngày đó sau khi nói chuyện với Mục lão gia, cô cùng Mục Thiên Dương ở chung một chỗ, khẳng định chưa từng nói qua với Mục lão gia. Mục lão gia bây giờ là tìm anh nói chuyện đi? Cô áp chế bất an trong lòng, nói: "Ông hẳn là ăn cơm rồi, anh nhớ phải tìm gì đó ăn nhé."

    "Chỉ có em tốt thôi." Mục Thiên Dương cúi đầu cười, cúp điện thoại.

    Uyển Tình cũng cúp điện thoại, bất quá cảm thấy trong lòng có một tảng đá đè ép.

    Thiên Tuyết hỏi: "Làm sao vậy?"

    "Ông gọi anh ấy về, không đến ăn cơm nữa."

    "Ta đây có thể ăn nhiều một chén." Mục Thiên Thành nói.

    Thiên Tuyết không nói gì liếc anh một cái, nói với Uyển Tình: "Phỏng chừng có chuyện quan trọng đi, chúng ta ăn của chúng ta. Dù sao cậu phải tin tưởng, anh ấy tuyệt đối sẽ không đi ra ngoài làm loạn!"

    Uyển Tình nghẹn một chút, có chút không biết nói gì. Không cần ở trước mặt trẻ con nói mấy thứ như "làm loạn" a! ! !

    Mục Thiên Dương về nhà, bị Mục lão gia hỏi chuyện kết hôn của Uyển Tình. Mục Thiên Dương sửng sốt, nghĩ sớm hay muộn cũng phải nói rõ mọi chuyện, nếu Uyển Tình bắt đầu, thì anh sẽ kết thúc vậy.

    Mục lão gia lẳng lặng nghe, nghe xong, rõ ràng thở dài nhẹ nhõm một hơi: "Thì ra là thế. Ta xem con bé cũng sẽ không làm gì xằng bậy, nhưng thật làm khổ nó. Các ngươi khi nào thì bắt tay làm nốt thủ tục, cử hành hôn lễ—— ngươi sớm nên kết hôn! Khi kết hôn rồi đối với ngươi cũng tốt, trên thương trường đàn ông kết hôn rồi vẫn được tin cậy hơn! Còn bên kia, tốt nhất đi chào hỏi, không nên nói gì không tốt, bằng không náo loạn lên cũng không ổn."

    Mục Thiên Dương trong lòng có hơi không thoải mái, song cũng gật gật đầu: "Uyển Tình lúc ấy cấp tốc nên cũng bất đắc dĩ, ông không nên trách cô ấy. Huống hồ sau khi người nhà đó khi biết đám nhỏ không phải của nhà bọn họ, đã trách móc Uyển Tình rất nặng nề.

    Mục lão gia nhẹ nhàng hít một hơi: "Ngươi yên tâm. Xã hội này ly hôn tái hôn là chuyện bình thường, huống chi con bé cũng không phải thật sự kết hôn, ta để ý làm gì?"

    Tuy rằng có điểm khó tiếp nhận, nhưng quan trọng là những người trong cuộc không thấy có vấn đề, vẫn có thể chấp nhận —— ông cũng không phải lão già ngoan cố không chịu thay đổi! Đương nhiên, quan trọng là ông thấy Uyển Tình thuận mắt. Nếu đổi thành người không vừa mắt, đương nhiên lấy chuyện này làm cớ đuổi đi.

    Mục Thiên Dương nghe ông nói như vậy, cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, bất đắc dĩ cười nói: "Trong lòng cháu cũng có chút không được dễ chịu đây." Nếu thời gian trôi ngược lại, anh nhất định hết sức tìm được cô, không để tên của cô có cơ hội đề cạnh tên người khác trên giấy đăng ký kết hôn!

    Mục lão gia cười nói: "Ngươi nếu không thoải mái thì bỏ đi! Ta thấy Uyển Tình hiện tại thực cứng cỏi, nó chỉ một mình, cũng có thể nuôi lớn đám nhỏ!"

    "Ông nội người đừng làm cháu sợ!" Mục Thiên Dương kêu to, "Đây chính là vợ của cháu ông đó!"

    Mục lão gia lập tức nghiêm sắc mặt: "Vì cháu gái của ta, ngươi cần phải dịu dàng, săn sóc, không thể nóng nảy a! Nữ nhân thôi, kêu la chút thì hết. Không được sợ tổn thương tự tôn, phải yêu người phụ nữ của mình, không sợ tổn thương tự tôn!"

    "Cháu biết. . . . . ." Mục Thiên Dương nghĩ, có phải ông đang nhớ lại chuyện xưa, sao đột nhiên truyền thụ kinh nghiệm vậy?

    Câu tiếp theo của Mục lão gia chứng minh điều anh đoán: "Lúc trước ta và bà nội ngươi, chính là như vậy. Ta có thể phát triển nhà họ Mục, có dễ bị bắt nạt không? Ta ở bên ngoài khi dễ người khác, về nhà lại khi dễ không nổi bà nội của ngươi, chỉ có bị bà nội của ngươi khi dễ thôi! Ai —— bà nội của ngươi nếu còn sống, nhìn thấy Đinh Đinh Đương Đương khẳng định cao hứng đến chết. Hừ hừ, nếu bà ấy còn sống, chắc chắn không còn răng, cười rộ lên khẳng định sẽ đẹp mặt. . ."

    Mục Thiên Dương biết trong lòng ông đang buồn, không biết an ủi như thế nào. Đột nhiên nhớ tới việc nhờ đến ông, anh lập tức nói ra để chuyển sự chú ý của Mục lão gia: "Ông nội, người có biết Kim lão phu nhân mấy năm nay đang ở nơi nào không? Chính là cái thôn chỗ Uyển Tình ở vài năm đó."

    "Hả? Thế à?" Mục lão gia hừ một tiếng thật mạnh: "Khó trách thần long thấy đầu không thấy đuôi, lễ mừng năm mới hẹn bà ta uống trà, liền tìm đủ cách từ chối! Ta lại không nghĩ ra, thật sự là. . ." Quả nhiên bộ dạng đáng yêu năm đó chỉ tồn tại trong đầu, trong mộng, trong lòng ông . . . vẫn không bằng người vợ đã mất của ông đâu!

    Mục Thiên Dương: . . . Ông nội người không cần như vậy! Người như vậy giống trẻ con đang dỗi, cháu sẽ muốn cười. . .

    Mục lão gia tự mình kiếm chế trong chốc lát, nói với Mục Thiên Dương: "Được rồi, ngươi đi tìm Uyển Tình đi, đưa con bé về đây! Về sau liền ở lại đây, không cần chạy loạn nữa! Ta còn muốn gặp cháu chắt ta, các ngươi lại không chịu thông cảm cho lão nhân gia!"

    "Vâng ~" Mục Thiên Dương vui mừng đáp ứng.

    Anh đi tới cửa, Mục lão gia lại bảo anh: "Đúng rồi, người nhà đó . . . Tuy rằng trách móc Uyển Tình nặng nề, chỉ cần không quá phận, coi như thôi đi. Sinh đứa nhỏ cũng không phải là việc nhỏ, bọn họ lúc ấy hẳn là mất không ít công sức. Làm người, phải có lòng biết ơn."

    Mục Thiên Dương dừng một chút, gật đầu.

    Mục lão gia vẫy vẫy tay, để anh đi. Ai, đứa cháu này vốn mưu lược tàn nhẫn. Xem Đinh gia trừ mấy người ra, đều thảm như vậy, đứa cháu này không ở giữa làm khó dễ, đánh chết ông ông cũng không tin! Hiện tại đã có con, nên khoan dung thì phải khoan dung. . .

    Mục Thiên Dương vốn không đem người Từ gia để trong lòng, được Mục lão gia nhắc nhở, quyết định sẽ điều tra cho kỹ, xem bọn hắn có phải đã "quá phận" hay không! Nếu như là. . . . . . Hừ hừ hừ. . . . . . Đừng trách hắn không biết ơn!

    Lòng biết ơn là điều kỳ diệu a? Đều biến thành tình yêu với lão bà và tụi nhỏ hết!

    Đạt được sự đồng ý của Mục lão gia, anh thoải mái lại cao hứng chạy tới đón Uyển Tình, nhưng không biết, có người đang "dụ dỗ người khác" . . . . . .

    Bên chỗ Uyển Tình, cơm trưa đã xong, Thiên Tuyết, Thiên Thành hai đứa "trẻ con đã trưởng thành" cùng hai đứa trẻ mở hàng bán rượu. Trẻ con như thế nào, bọn họ liền như thế đó, lại còn bị đám nhỏ mắng "ngốc".

    Uyển Tình muốn dạy dỗ hai đứa nhỏ phải biết lễ phép, lại phát hiện hai người kia so với bọn trẻ con còn chơi vui hơn, chỉ có thể. . . kệ bọn họ đi.

    Uyển Tình thấy bọn họ chơi vui vẻ, chính mình cũng đi qua. Thấy Đương Đương quỳ trên mặt đất, cô nói: "Dơ quần áo phải tự tắm nga."

    Đương Đương trả lời bằng giọng du dương: "Vâng ~" nhưng thanh âm rất mềm mại, nghe vào trong lỗ tai rất dễ chịu.

    Uyển Tình giả bộ bất mãn, nhíu mày: "Đừng cho là mẹ không biết, con đang muốn nghịch nước!" Nghe nói trẻ con hai, ba tuổi đều như vậy, nhìn thấy một vũng nước là muốn làm Long Vương.

    Đám nhỏ tiếp tục chơi, cô cùng Thiên Tuyết tán gẫu tới tận trời, hàn huyên được một chốc, Thiên Tuyết nhìn thời gian, nói: "Tớ phải đi rồi, bay tới thành phố C."

    "Bay tới thành phố C?"

    "Đúng vậy a." Thiên Tuyết cười nói, "Phải khai giảng."

    "Khai giảng? Không phải tốt nghiệp sao?"

    Thiên Tuyết giải thích một chút: "Còn đang học nghiên cứu sinh."

    Uyển Tình càng kinh ngạc: "Cậu còn học sao?" Cô là viên minh châu duy nhất của Mục gia, thi đỗ đại học đã khiến người ta nhìn với cặp mắt khác xưa, hàng năm còn đạt học bổng đã thấy thông minh biến thái rồi, giờ còn muốn học nghiên cứu sinh? !

    "Đọc sách rất vui mà!" Thiên Tuyết cười nói, đột nhiên hỏi, "Cậu muốn đi không? Đã nhiều năm không học, theo tớ cùng đi đi! Căn phòng chúng ta thuê ngày xưa còn chưa trả lại đâu! Trường học đã trùng tu một lần, đã thay đổi rồi!"
     
  16. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 515: Nơi ở cũ quen thuộc.
    Uyển Tình nghĩ đến chính mình chưa học xong đại học, trong lòng dâng lên một cảm giác mất mác và áy náy, mất mác là chính mình, áy náy là với Từ KHả Vi. Cô không được tự nhiên nói: “Hôm nào đi...”

    Thiên Tuyết thất vọng thở ra, mở túi ra, lấy ra một chống máy bay: “Vốn dĩ là vé máy vay của các cậu, nghĩ muốn cho cậu một bất ngờ, mình còn tưởng là cậu sẽ thích.”

    “Mình...” Uyển Tình có chút xấu hổ.

    Mục Thiên Thành ngẩng đầu: “Đi thôi đi thôi, hàng năm anh cả vẫn ngây ngốc rất nhiêu thời gian ở bên đó, em có thể đi kiểm tra một chút, nhìn xem trên giường có tóc dài gì đó không...”

    Thiên Tuyết đá anh một cước: “Cút sang một bên đi, không được nói xấu anh của em...”

    “Ô, anh cũng là anh của em đấy! Mà chính em vừa rồi cũng nói xấu...”

    Thiên Tuyết hung tợn trừng mắt nhìn anh, anh ngoan ngoãn ngậm miệng lại. Thiên Tuyết lại loi kéo UYển Tình: “Đi đi, thừa dịp mình còn chưa khai giảng, đi qua còn có thể chơi vài ngày. Mình nói cho cậu biết, mình có thứ muốn cho cậu xem... cậu không đi nhất định sẽ hối hận!”

    “Thứ gì chứ? Bạn trai hả?” Uyển Tình buồn cười hỏi.

    Mục Thiên Thành lập tức vãnh tai: Chắc chắn là Thiên Tuyết có bạn trai rồi! Nhưng vô cùng bí mật, không bắt được bao giờ! Anh đi theo dõi điều tra thì không tốt, nếu bị cô biết được, bị chết thảm ngay...

    Thiên Tuyết nói: “Cậu đến, mình sẽ cho cậu gặp!”

    “Anh cũng đi!” Mục Thiên Thành vội nói: “Các em phụ nữ và trẻ em ra khỏi cửa quá nguy hiểm, anh đi theo bảo vệ các em! Anh chắc chắn đủ tư cách, bảo hộ tổng thống cũng đủ tư cách!”

    “Đi được, ĐI được, đi thôi!” Thiên Tuyết nói, kêu bọn trẻ ra: “Chúng ta đi máy bay được không?”

    “Mình còn chưa đồng ý!” Uyển Tình kêu lên./

    “Đi mà.” Thiên Tuyết quấn quýt làm phiền: “Cậu lo anh mình phải không? Cùng lên xe, cậu gọi cho anh ấy là được!”

    “Con cần phải mang theo vài thứ, ra cửa rất bất tiện...”

    “Đến bên kia rồi mua, rõ ràng chỉ có một điểm, đừng kì kèo mè nhao! Cậu muốn thu dọn cho tốt, đừng có rảnh, chờ cậu thu dọn xong, lúc rảnh, lại không tìm thấy lạc thú nữa! Anh họ, ẵm bọn trẻ, chúng ta xuất phát thôi!”

    Uyển Tình bị kéo ra cửa, lẩm bẩm nói: “Sao mình lại cảm giác như các cậu cố ý?”

    “Ha ha ha, là sao? Chúng ta là bạn tốt nhất, sao anh có thể không cho cậu gặp mình?”

    “...” Nào có, gần đây sự việc rất nhiều.

    Mục Thiên Thành căm giận nói: “Anh ấy hơi quá đáng! Nhìn thấy anh là đánh, bố trí cho Văn Sâm làm việc vất vả, biến thành anh... hừ! Anh chỉ muốn tách bọn em ra một lycs, đến sân bay hãy gọi cho anh ấy, tự nhiên phải đuổi theo thôi, ai hiện giờ nghĩ chỉnh anh ấy cũng không tồi...”

    Vừa rồi còn nói lên xe thì gọi điện thoại, này đúng là quá đáng rồi!

    Khi sắp đến sân bay, điện thoại của UYển Tình kêu lên. Thiên Tuyết thấy là Mục Thiên Dương gọi tới, vội vàng đoạt lấy: “Hello, anh à, em đưa Uyển Tình đi chơi rồi.. ở đâu à? Chúng em còn chưa đến, đến nơi gọi lại cho anh nhé!”

    Cúp điện thoại, điện thoại trả lại cho Uyển Tình. Một lát sau, Mục Thiên Dương lại gọi đến, Thiên Tuyết nói chuyện với bọn trẻ, không đoạt lấy.

    Uyển Tình bất đắc dĩ tiếp nhận: “Vâng?”

    “Em lại ném anh lại...” Mục Thiên Dương thở dài.

    Uyển Tình ngừng một lát, giống như thật có ý muốn bỏ anh lại, nhất thời có chút chột dạ: “Cái đó... Thiên Tuyết muốn quay lại thành phố C, chúng ta đang ở sân bay.”

    “Em đưa nó đi?”

    “Cậu ấy bảo em cùng đi!”

    “Em đồng ý?>”

    “Em cũng muốn quay lại.” Uyển Tình nói, lộ ra một chút ưu thương nhàn nhạt: “Em ở bên đó chờ anh.”

    Mục Thiên Dương dừng lại, vui mừng nói: “Được.” Cúp điện thoại, liền gọi qua mắng Thiên Tuyết.

    Vừa lúc xe dừng lại, Thiên Tuyết bảo bọn họ đi vào trước, ghét bỏ nói: “Anh không biết đuổi theo sao?”

    “Đương nhiên anh sẽ qu!” Mục Thiên Dương gầm thét: “Về sau lại dẫn dụ vợ anh, anh gả em cho tên đàn ông già 50 tuổi! HongKong dài dằng dặc, tùy em tuyển chọn!”

    “...Anh dám!”

    “Hừ!”

    Hai người cộng lại nhanh đến 60 tuổi, lại vẫn dỗi nhau như Đinh Đinh Đương Đương.

    Thiên Tuyết thở phì phì sinh khí, dụng tâm lương khổ nói: “Ngu ngốc! Em vì tốt cho anh, nếu không thì anh có thể thu xếp đưa cô ấy qua sao?”

    “Anh khuyên cô ấy qua làm gì?”

    “KJhông phải anh vẫn có một kinh ngạc muốn dành cho cậu ấy sao? Hiện giờ không thể tính là bất ngờ, nhưng cũng có thể dùng được?”

    “Kinh ngạc gì?”

    “Khu Lan Nhã Đình cư.”

    Mục Thiên Dương dừng giây lát, bỗng nhiên nhớ lại chiếc nhẫn lần trước cầu hôn, tín vật cùng UYển Tình đều đẻ lại thành phố C, không trách cô, cảm động đến rơi nước mắt nói: “Vậy trước tiên giúp anh chăm sóc cô ấy một chút, anh lập tức tới ;liền.”

    “Uhm.” Thiên Tuyết lãnh diễm cao quý lên tiếng, xoay người bước vào đại sảnh sân bay.”

    Máy bay của bọn họ sắp cất cánh, Mục Thiên Dương còn đang lái xe trên đường. Chờ máy bay của bọn họ đáp xuống thành phố C, nhận được điện thoại của Mục Thiên Dương, anh buồn bực nói: “Hai giờ nữa anh mới lên máy bay...”

    Uyển Tình nói: “Em chờ anh.”

    Thiên Tuyết nói: “Em sẽ chăm sóc chị dâu và cháu nhỏ!”

    Mục Thiên Thành nói: “Yên tâm, có em chăm sóc bọn họ!”

    Mục Thiên Dương: ... Như thế nào cảm thấy lời nói của bọn họ có vị giống như lên mặt bọn họ đang ở cùng một chỗ. Tất nhiên, ngoài Uyển Tình.

    Anh than nhẹ một tiếng, bảo Uyển Tình đưa di động cho con, đinh Đinh vẫn không chịu để ý đến anh, Đương Đương hô một tiếng ba, học Uyển Tình nói: “Bọn con chờ ba...”

    Cúp điện thoại, mấy người gọi xe đến Y Toa Bối Lạp, uyển Tình nhìn cảnh vật bên ngoài cửa sổ, không có gì khác so với vài năm trước. Trong Y Toa Bối Lạp, má Trương đã bị đuổi việc sau khi Thiên Tuyết tốt nghiệp. Phòng của bà ấy tuy nhỏ, nhưng có thể vừa vặn cho Mục Thiên Thành ở lại, để anh không cần ở ngoài khách sạn. Nhà cửa này bình thường không ai ở, lần trước chỉ có Thiên Tuyết tới nghỉ ngơi một chút. Hiện giờ phát hiện khắp nơi đều là bụi, gọi điện thoại kêu người giúp việc theo giờ tới quét dọn.

    Uyển Tình nhìn chung quanh, dương như giống hệt lúc cô rời đi, quen thuộc đến mức cô muốn khóc. Thiên Tuyết nói: “Vốn là chủ cho thuê nhà muốn thu lại, anh liền nâng giá thuê tiếp. Chuyển nhà có thể dễ dàng, nhưng anh vẫn muốn cậu trở về rồi mới chuyển đi.”

    Uyển Tình gật đầu, đi vào phòng của cô và anh, phát hiện ở vị trí cửa có một chiếc rương hành lý, bên trên vẫn dán mác của sân bay.

    Con ở sau lưng cô, tò mò ló đầu ra xem.

    Thiên Tuyết thấy bọn chúng đứng ở cửa, nhìn thấy thùng sửng sốt một chút nói: “Ngày đó anh trở về từ Châu Phi, tới nơi này trước rồi mới về thành phố A.”

    Uyển Tình hỏi: “Cậu gọi anh ấy về?”

    Thiên Tuyết ngừng một lát, cười nói: “Mình nhớ cậu thôi, không phải lúc ấy cậu sợ Trâu Tranh sao? May mắn mình ra tay, nếu không thì không biết cậu trốn đi đâu? Chúng ta lại vẫn hoàn toàn không biết tại sao lại như thế, giống như một vòng tròn luẩn quẩn?

    Uyển Tình bật cười, lại giải thích: “Lúc ấy không muốn ỷ vào con là của anh ấy mà đi phá hoại hạnh phúc gia đình anh ấy.”

    “Cậu nên tin tưởng anh mình?”

    Uyển Tình im lặng giây lát, thở dài: “Chỉ có thể trách tín nhiệm của mình dành cho bản thân và mọi người đã quá ít rồi... Uhm, đi một ngày đàng, học một sàng khôn.” Về sau, cô chỉ sợ sẽ mãi mãi vững tin một lòng.
     
  17. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 516: Ngủ cùng nhau
    Trải qua thời gian mấy tiếng đồng hồ dọn dẹp xong phòng ở, đoàn người Uyển Tình và Thiên Tuyết đều đi ra ngoài. Trước tiên người một nhà đến tiệm trà sữa ngon nhất gần đấy ăn uống, hai đứa nhỏ mỗi đứa ăn một phần điểm tâm, đều nói rằng ăn rất ngon.

    Ăn xong thì đi dạo các cửa hàng. Uyển Tình muốn mua thêm một ít vậy dụng tẩy rửa, Thiên Tuyết cùng Mục Thiên Thành tính mua cho đứa nhỏ mấy món đồ chơi —— đi quá nhanh nên đã quên mang theo, ngay cả Uông Uông đều để quên ở nhà, hai đứa nhỏ có điểm nhàm chán!

    Uyển Tình hỏi: "Cơm chiều định ăn ở đâu? Mình làm sao?"

    "Chỉ có thể để cậu làm." Thiên Tuyết nói, "Ý kiến anh họ cũng vậy!"

    Mục Thiên Thành vội vàng nói: "Chị dâu nhỏ, em muốn ăn bít tết do chị làm!"

    "Chị sau khi rời đi vẫn chưa làm lại lần nào, chỉ sợ khó ăn."

    "Em sẽ làm cho chị ăn!"

    Uyển Tình cười: "Không thể tưởng được Văn Sâm thực sự có lộc ăn nha."

    " …Chị dâu nhỏ, chị sao lại có thể cười nhạo em vậy?"

    "Bởi vì cô ấy là chị dâu của anh." Thiên Tuyết nói.

    Mục Thiên Thành yên lặng thừa nhận khó khăn. Kỳ thật sâu trong nội tâm chị dâu nhỏ đã hoàn toàn nhận mình là vợ của anh họ đi? Bằng không làm sao có thể trêu đùa mình như vậy? !

    Mang các đồ vật mua sắm trở về, Mục Thiên Dương cũng đến, vừa vào cửa liền ôm Đương Đương hung hăng hôn vài ngụm, oang oang nói : "Thật lâu không gặp bảo bối nhỏ làm ba ba nhớ muốn chết!"

    Đương Đương giãy ra khỏi người anh: Làm sao lại rất lâu vậy? Rõ ràng buổi sáng mới gặp đây nha!

    Mục Thiên Dương buông cậu bé ra, lại đi ôm Đinh Đinh. Đinh Đinh tránh anh ra, lại bị anh bế lên.

    Đinh Đinh ủy khuất đến độ muốn khóc: Ai muốn người ôm a? Cô bé đâu nghĩ nhận anh làm ba ba, lại còn nói Uông Uông của cô bé xấu, còn bảo cô bé vứt bỏ nó đi …Ô ô, không biết Uông Uông có phải hay không bị người này vụng trộm vứt bỏ rồi a.

    Mục Thiên Dương hăng hái mở ra một cái gói to, tay sờ sờ vào, hỏi cô bé: "Con đoán ba ba mang cái gì cho con đây?"

    Đinh Đinh không để ý tới anh, rầu rĩ không vui ôm một gấu bông hình dạng con khỉ. Cô bé đã để quên Uông Uông ở nhà, Thiên Tuyết chỉ có thể mua con khỉ cho cô bé. Nhưng Uông Uông một mình nằm trên sô pha, cô bé lo lắng buổi tối nó ngủ một mình sợ sẽ lạnh.

    Mục Thiên Dương lôi từ trong cái túi ra một đồ vật, để tới trước mặt cô bé: "Nhìn xem đây là cái gì?"

    Đinh Đinh lười biếng liếc qua, bỗng nhiên đôi mắt sáng lên, cơ hồ xúc động muốn nhảy lên. Nhìn sắc mặt anh, cô bé dừng lại một chút, rụt rè lấy con chó nhỏ từ tay anh, thanh âm như ruồi muỗi kêu nói: "Cám ơn."

    "Cám ơn ai a?" Mục Thiên Dương khổ sở hỏi.

    Đinh Đinh nhìn thoáng qua Uông Uông trong tay, ngẩng đầu nói: "Cám ơn ba ba."

    Mục Thiên Dương hôn một cái lên khuôn mặt nhỏ nhắn của cô bé, đem gói to đựng một cái xe tàu hỏa đưa cho Đương Đương — đây là trong một đống đồ chơi tùy tiện lấy ra. Nhìn thấy Đương Đương đã ôm trên tay một cái xe lửa mới tinh, anh bất đắc dĩ nói: "Xem ra con đã có rồi."

    Đương Đương ném xe lửa trong tay xuống, chạy lại kêu: "Con thích của ba ba hơn!"

    Người mua xe lửa mới - Mục Thiên Thành … Tan nát cõi lòng nhất! Anh bạn nhỏ, các con không thể nịnh nọt như vậy a ~

    Buổi tối, Thiên Tuyết cùng Thiên Thành nghĩ muốn lừa gạt đứa nhỏ cùng mình ngủ, hai đứa nhỏ không chút do dự cự tuyệt! Chuyện khác còn có thể thương lượng được, riêng chuyện này thì không được — không có mẹ ở bên người làm bọn chúng sợ hãi!

    Mục Thiên Dương chỉ có thể cùng Uyển Tình và hai đứa nhỏ cùng nhau ngủ —— ngủ không được cũng phải ngủ, cùng lắm thì cứ nằm trên đệm nghỉ. Dù sao cũng không thể ngủ ở phòng khách, cũng không thể giành giường ngủ với Mục Thiên Thành, nếu không sẽ bị người ta biết anh vậy mà cùng Uyển Tình ngủ tách ra … Như vậy thật quá mất mặt!

    Đinh Đinh Đương Đương phát hiện anh muốn cướp giường của mình, bốn con mắt tìm tòi khao khát nhìn Uyển Tình.

    Uyển Tình nói: "Nơi này không đủ giường, ba ba sẽ ngủ cùng chúng ta. Các con xem, giường này thực rộng nha."

    Đinh Đinh mím môi, không rên một tiếng tiến vào ổ chăn, đem Uông Uông để bên cạnh mình, cũng đã chiếm một vị trí nho nhỏ. Đương Đương muốn trèo lên thì cô bé kêu lên: "Hầu Hầu đâu? Tôn Ngộ Không! Nhanh đi ôm nó đến đây!"

    Đại khái song sinh quả thật tâm tư linh thông, Đương Đương xoay người ra chạy ra bên ngoài, kêu Uyển Tình mở cửa cho cậu, sau đó chạy vào phòng khách ôm con khỉ đồ chơi, xe đồ chơi, các loại đồ chơi hoa quả rồi cấp tốc chạy vào.

    Đương Đương đem các món đồ chơi ném lên giường, để Uyển Tình bế mình lên giường, sau đó đem các món đồ chơi sắp sắp xếp xếp thành một đống, còn mình thì nằm xuống, bên cạnh cũng chỉ còn lại một chỗ trống cho Uyển Tình có thể ngủ.

    Mục Thiên Dương trợn mắt há hốc mồm, nhìn Uyển Tình. Uyển Tình lần đầu tiên thấy đứa nhỏ quấy phá như vậy, có loại cảm giác mạc danh kỳ diệu.

    Hai đứa nhỏ nằm trong chăn, ánh mắt đảo qua đảo lại, sợ mẹ tức giận nên vội vàng nhắm mắt lại.

    Uyển Tình đi qua đem các món đồ chơi lấy ra khỏi chăn.

    Hai đứa nhỏ mở to đôi mắt đáng thương nhìn cô.

    "Đừng giả bộ đáng thương, đồ chơi để đây sẽ cấn lên người rất đau."

    Hai đứa nhỏ lập tức rũ mắt xuống, đơn giản là chột dạ, không dám giả bộ đáng thương nữa.

    Uyển Tình cầm lấy Uông Uông, Đinh Đinh vội vàng đưa tay ra ôm lấy: "Mẹ …"

    "Được rồi, cái này cho con, không cho phép chiếm vị trí của ba ba nghe không." Uyển Tình buông ra, đem con khỉ đồ chơi đưa qua cho Đương Đương, "Con có muốn hay không?"

    Đương Đương trước kia không ôm cái gì ngủ cả, dừng một chút lại ôm lấy, quyết định thử một lần.

    Uyển Tình dọn dẹp cho bọn chúng xong, nói với Mục Thiên Dương: "Lên giường đi!" Khẩu khí cường ngạnh không cho từ chối!

    Mục Thiên Dương ngoan ngoãn lên giường, nghĩ rằng: làm mẹ liền thay đổi nha! Uyển Tình trước kia dịu dàng bao nhiêu, như con cừu a? Còn như hiện tại, dễ dàng thu thập xong hai tên tiểu quỷ này. Anh có cảm giác, cảm thấy, sau này mình cũng sẽ bị thu thập luôn a ~

    Chẳng biết tại sao, cư nhiên lại có điểm chờ mong. (Editor: Anh có sở thích bị ngược a ~~~~)

    Mục Thiên Dương nằm bên cạnh Đương Đương, Uyển Tình nằm bên cạnh Đinh Đinh, để cho hai đứa nhỏ ngủ chính giữa. Ngủ trong chốc lát, Đương Đương đột nhiên đứng lên, ôm đồ chơi con khỉ bước qua người Đinh Đinh, lại bước qua người Uyển Tình, sau đó tiến vào chăn.

    Mục Thiên Dương: …Con có ý tứ gì đây? Ghét bỏ ba ba sao?

    Đinh Đinh phát hiện mình nằm gần Mục Thiên Dương, cũng đứng lên, bước qua người Uyển Tình, sau đó tách Đương Đương ra, còn mình thì nằm dựa vào người Uyển Tình.

    Uyển Tình thở dài, hơi lui về phía sau, đắp chăn cho bọn chúng, nói: "Ngủ ngon a."

    "Còn chưa kể chuyện xưa." Đinh Đinh nhỏ giọng nói.

    Uyển Tình đành phải bắt đầu kể chuyện xưa, nói hơn mười phút thì dừng lại, hai đứa nhỏ đã ngủ.

    Mục Thiên Dương nghiêng người vòng tay qua hông cô, hôn một chút phía sau cổ cô, cảm thấy thực thỏa mãn, than thở: Sinh mạng quan trọng nhất trong cuộc đời anh là ba người, đều đang nằm trong ngực của anh!

    Uyển Tình vỗ về tay anh, dường như không tiếng động an ủi.

    Anh hỏi: "Chuyện xưa vừa rồi là chuyện gì?" Anh tự nhận là cũng có thời thơ ấu, chuyện xưa cổ tích cơ bản đều đã nghe qua. Cho dù đã quên, chắc cũng không hoàn toàn quên đi? Như thế nào lại không có ấn tượng chút gì vậy.

    Uyển Tình hơi dừng một chút, ngượng ngùng nói: "Đinh Đinh nhớ tới Uông Uông, em liền kể bừa vậy thôi."

    "Kể không tệ nha." Mục Thiên Dương cười nhẹ.

    "Được rồi, đừng làm rộn, mau ngủ đi, đánh thức đứa nhỏ thì để anh dỗ đó."

    Mục Thiên Dương ngoan ngoãn ngậm miệng lại, yên lặng trong chốc lát, đột nhiên chống đỡ thân mình, quay mặt của cô lại tiến hành hôn môi.

    Uyển Tình đẩy anh một chút, không đẩy ra, lại để cho anh hôn, nụ hôn dài tới vài phút. Sau khi hôn xong, Mục Thiên Dương buông cô ra, thở dốc nói: "Không được …Anh phải đi tắm nước lạnh một cái!" Quả thực là tự làm bậy không thể sống!

    Uyển Tình đầu tiên là đỏ mặt lên, tiếp theo thì khì khì cười trộm.

    Mục Thiên Dương véo lưng cô một cái, cảnh cáo nói: "Cẩn thận ôm em đi phòng tắm!"

    Uyển Tình hoảng sợ, cũng cảnh cáo anh: "Không cho phép làm xằng làm bậy."

    "Biết rồi." Mục Thiên Dương bĩu môi, lại đè cô tiếp tục mãnh liệt một hồi —— dù sao cũng phải đi dập tắt lửa, vậy thì cứ đốt lửa to một chút đi!
     
  18. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 517: Dị ứng cồn
    Thiên Tuyết muốn dẫn Uyển Tình và đứa nhỏ đi chơi, Mục Thiên Thành không muốn cô đơn, tự nhiên muốn đi góp vui. Mục Thiên Dương là một tổng giám đốc, thời khắc phải chú ý hình tượng, rất ít khi điên giống như bọn họ như vậy, nhưng người bọn họ muốn dẫn đi ra ngoài là người phụ nữ và con của anh, anh ngồi không yên, cũng muốn đi theo!

    Mặt mũi và hình tượng đều là mây bay, bắt lấy lòng vợ và con mới là chân thật!

    Một đám người bọn họ xuất môn như vậy, rất hấp dẫn ánh mắt. Người không biết, còn tưởng rằng hai đôi vợ chồng, mỗi đôi dẫn theo một đứa nhỏ.

    Chơi vài ngày, Mục Thiên Thành phải về A thị, bởi vì hôm sau là ngày lễ tình nhân, anh phải về tìm Văn Sâm!

    Nghe xong lời của anh, sắc mặt Mục Thiên Dương, Uyển Tình, Thiên Tuyết đều khác nhau.

    Anh đi rồi, Thiên Tuyết nhìn Mục Thiên dương và Uyển Tình trầm mặc: “Em…..Về trường học trước, không quấy rầy các người.” Nói xong chạy nhanh rời đi.

    Mục Thiên Dương nhìn Uyển Tình, bỗng nhiên thấy hai đứa nhỏ cũng không phải lúc nào cũng đáng yêu. Tỷ như những ngày như lễ tình nhân…….Đứa nhỏ chính là bóng đèn!

    Chậc ~ Anh hẳn là kêu Thiên Tuyết và Thiên Thành mỗi người mang đi một đứa! Chỉ tiếc, đứa nhỏ còn không rời mẹ được, khẳng định sẽ không nguyện ý. Về phần Thiên Tuyết và Thiên Thành có đồng ý hay không, căn bản không nằm trong phạm vi lo lắng của anh! ( Thiên Tuyết & Thiên Thành: Uy ~ phá hư thế giới của người khác sẽ bị thiên lôi đánh a!)

    Uyển Tình bị anh nhìn không được tự nhiên, ho nhẹ một tiếng: “Buổi tối ăn gì?”

    “Ách……Em muốn ăn gì?”

    “Em không biết, không có đồ ăn, cần đi mua thức ăn.”

    “Uh.” Mục Thiên Dương gật đầu, “Anh đi cùng với em.”

    “Tốt.”

    Hai người ôm đứa nhỏ, đi siêu thị ở phụ cận mua thức ăn.

    Trên đường đã đang bán hoa hồng, người đi đường đối diện đi tới, có một số đang cầm chocolate.

    Mục Thiên Dương buồn bực, vì sao đã chuẩn bị củi gạo dầu muốn rồi? Cảm giác lại thổi phồng hoa tươi và chocolate, sẽ không thích hợp. Chẳng lẽ về sau, những ngày như thế này không có bọn họ?

    Anh cảm thấy không được! Tình yêu không thể qua kì giữa tươi, gặp giờ khắc giữ gìn, ngày hội, sinh nhật, chẳng sợ kết hôn 10 năm, 20 năm, đều hẳn là nên chế tạo lãng mạn. Huống chi, bây giờ anh còn chưa kết hôn!

    Nhưng là mấy ngày này, mỗi ngày anh đều cùng một chỗ với Uyển Tình, muốn như thế nào mới có thể rời đi cô, sau đó thần không biết quỳ không hay mua hoa hồng và chocolate về? Chế tạo âm nhạc và sâm banh lãng mãn? Vô luận lấy lý do gì để đi ra, cô cũng sẽ đoán được đi? Vậy còn có cái gì ngạc nhiên vui mừng đáng nói?

    Ở ngoài phạm vi, thấy được một khu chuyên bán hoa hồng va chocolate vì lễ tình nhân.

    Hai người đi ngang qua làm như không có phát hiện. Đinh Đinh ngồi ở trên xe mua sắm, đột nhiên giơ tay sờ hộp chocolate: “Mẹ, thật đẹp.”

    Uyển Tình dừng một chút, nhìn Mục Thiên Dương.

    Mục Thiên Dương nói: “Đây là kẹo.” Sau đó giơ tay cầm lấy một hộp, “Cho con ăn có được hay không?”

    Đinh Đinh không muốn nói chuyện với anh lắm, cố làm ra gật đầu: “Được.”

    Uyển Tình nói: “Không nên mua. Đứa nhỏ ăn sẽ nghiện, ăn nhiều sẽ béo, sau này lúc thay rằng sẽ càng phiền toái.”

    Vẻ mặt Mục Thiên Dương u buồn: “Anh là mua cho em.”

    “…….”

    “Em muốn hay không?” Anh đùa hỏi.

    Uyển Tình cố ý mặt lạnh, đẩy Đinh Đinh đi về phía trước: “Em không cần!”

    Mục Thiên Dương cười trong sáng, cầm hai hộp đuổi theo, bỏ vào trong xe mua sắm, tay đặt ở hông của cô: “Đừng nóng giận.”

    “Ai tức giận?” Uyển Tình liếc mắt nhìn anh một cái, đẩy tay anh ra, “Ôm Đang Đang thật tốt.”

    Mục Thiên Dương cười trộm ôm cẩn thận, Đang Đang nghi hoặc khó hiểu nhìn anh, anh nói: “Phụ nữ là lấy để yêu thương.”

    Uyển Tình thiếu chút nữa ngã sập xuống, giận dữ hỏi: “Anh dạy loạn con cái gì?”

    Mục Thiên Dương không dám nói.

    Đang Đang mồm miệng không rõ trả lời: “Phụ nữ là lấy để yêu thương.”

    Mục Thiên Dương: con trai, đây là con hãm hại ban ha!

    Về nhà, Uyển Tinh đi làm cơm, Mục Thiên Dương thành thật nhìn đứa nhỏ. Hai đứa nhỏ nhìn chằm chằm chocolate, anh cầm một hộp bot vào trong phòng, để Uyển Tình hưởng thụ một mình, sau đó mở một hộp khác ra, mỗi người một viên.

    Đang Đang cắn một cái, nhăn mũi nói: “Là lạ….Có điểm đắng.”

    Đinh Đinh gật đầu.

    Mục Thiên Dương nhả ra khí, tốt nhất các con không thích, bằng không về sau mỗi ngày ầm ỹ đòi ăn, bị chứng mập mạp và sâu răng, Uyển Tình sẽ tìm ba liều mạng.

    Tuy rằng vị không quá ngon miệng, nhưng Đinh Đinh Đang Đang đã có ý thức không được lãng phí, vẫn đang quyết định ăn hết, cùng lắm còn lại thì toàn bộ đưa cho mẹ!

    Ăn ăn, Đinh Đinh đột nhiên oh một tiếng, cúi đầu vừa lúc thấy: “Có nước….”

    “A, đây là rượu bên trong chocolate của con.” Mục Thiên Dương nói, “Không thích thì không cần ăn.”

    Đinh Đinh thật cẩn thận nắm chocolate, không để làm cho rượu chảy ra, vươn đầu lưỡi liếm một chút, nói: “Là ngọt có mùi lạ……..”

    “Uh, không thích liền vứt bỏ đi.”

    “Không thể quăng.” Đinh Đinh nói, “Đứa bé tốt không lãng phí.”

    “……..” Phải, Đinh Đinh đại nhân.

    Buổi tối, Đinh Đinh ngủ một lát, đột nhiên tỉnh lại, phát giác thân thể không thoải mái. Cô bé nhéo xoay, khó chịu hô: “Mẹ……”

    Uyển Tình đã ngủ, cô bé hô hai tiếng không thấy trả lời, cầm lấy tay Uyển tình dùng sức lay động, vừa giơ tay gãi lưng của mình: “Mẹ, con khó chịu……”

    Uyển Tình tỉnh lại, bật đèn, vội vàng hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Rất ngứa.” Đinh Đinh nhíu mày ghé vào trên người cô, khó chịu chảy nước mắt.

    Uyển Tình vội vàng nhấc quần áo của cô bé lên, phát hiện trên lưng của cô bé có rất nhiều chấm hồng, hoảng sợ, vội vang lay động Mục Thiên Dương tỉnh lại: “Đinh Đinh sinh bệnh!”

    Mục THiên Dương cũng hoảng sợ, nhìn thoáng qua, cuống quít nhảy xuống giường: “Đừng nóng vội, anh đưa con đến bệnh viện!”

    Uyển Tình buông Đinh Đinh ra: “Bảo bối, con chịu đựng một chút, ba mẹ đưa con đi tìm bác sĩ.” Nói xong bản thân cũng mặc quần áo.

    Một phen động tác, Đang Đang cũng tỉnh, thấy Đinh Đinh nằm ở bên cạnh khóc, đi qua lau nước mắt cho cô bé.

    Thiên Dương và Uyển Tình mặc quần áo tử tế, sợ trì hoãn bệnh tình, không kịp mặc cho đứa nhỏ, dùng chăn nhỏ chum lấy bọn chúng đi ra cửa.

    Hai người chạy tới bệnh viện gần đó, treo khám gấp, bác sĩ kiểm tra: “Dị ứng cồn!” Nói xong trừng mắt nhìn hai người, “Đứa nhỏ mới mấy tuổi, vì sao để cho cô bé uống rượu?” Dừng một chút, “Có phải nấu cơm có thả rượu hay không? Không phải rất nghiêm trọng, hẳn là không dính vào bao nhiêu, về sau chú ý một chút, một giọt rượu cũng không thể dính.”

    Uyển Tình lặng đi một chút, mờ mịt nói: “Tôi không thả rượu……..”

    Mục Thiên Dương chột dạ thuyết: “Khéo, chocolate, con bé ăn chocolate có rượu.”

    Uyển Tình mạnh trừng mắt anh, giơ tay nhéo anh một cái: “Anh làm sao có thể như vậy?”

    “Anh lại không biết……..” Mục Thiên Dương chán muốn chết, ôm cô an ủi, “Yên tâm đi, không có việc gì.”

    “Đều tại anh!” Uyển Tình khóc nói.

    “Tốt lắm tốt năm, tại anh tại anh…….” Mục Thiên Dương nói, “Anh cũng đau lòng, anh mà biết, khẳng định không cho con bé ăn.”

    “Ô ô…….” Uyển Tình thấy không thể trách anh, đau lòng rơi lệ.

    “Đã phát hiện thì tốt rồi, về sau không cho con bé ăn.”

    Uyển Tình gật đầu, cảm thấy phát hiện sớm cũng có chỗ tốt. Hai năm nay luôn ghi nhớ đứa nhỏ còn nhỏ, cô căn bản không cho bọn họ uống rượu, lễ mừng năm mới khi ăn bánh trôi trứng gà, bọn họ cũng sẽ không cho rượu nếp vào. Hiện tại chỉ một giọt liền khó chịu như vậy, chờ bọn chúng trưởng thành học uống rượu, lập tức uống một chén, kia sẽ nghiêm trọng nhiều lắm a?
     
  19. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 518: Vấn đề giáo dục
    Giằng co tới nửa đêm mới được về nhà, Uyển Tình đặt Đinh Đinh trên giường, Đinh Đinh còn buồn ngủ, nhướng mày lên nhìn cô.

    Cô hỏi: "Còn khó thở hay không?"

    Đinh Đinh lắc đầu.

    Mục Thiên Dương ôm Đương Đương đã buồn ngủ, nói: "Anh mang Đương Đương sang phòng ngủ của Thiên Thành, cho đỡ chật chội."

    Uyển Tình sửng sốt, nói: "Em mang Đinh Đinh tới phòng Thiên Tuyết vậy, cái giường kia của Thiên Thành cũng hơi nhỏ thật."

    Mục Thiên Dương gật đầu, khuyên cô: "Đừng lo lắng, không có việc gì."

    Uyển Tình hơi nở nụ cười, ôm lấy Đinh Đinh tới phòng Thiên Tuyết. Mục Thiên Dương cũng đi sang, chờ tới Đinh Đinh ngủ rồi mới rời đi. Trở lại phòng, anh ngủ trong chốc lát nhưng rồi ngủ không được, lại chạy tới, nằm xuống bên cạnh người Uyển Tình.

    Uyển Tình ssang muốn ngủ, mơ mơ màng màng hỏi: "Làm sao vậy?"

    "Không có việc gì. Chỉ nghĩ muốn ôm em một cái." Anh thấp giọng nói.

    Uyển Tình ừ một tiếng, chìm vào giấc ngủ.

    Mục Thiên Dương ôm cô, cũng rất nhanh tiến vào giấc ngủ, hoàn toàn không bị tỉnh lại, Đương Đương một mình nằm ở trên chiếc giường lớn trong phòng ngủ chính.

    Sáng sớm khoảng bảy giờ, Đương Đương tỉnh lại, phát hiện mình chỉ có một mình, bởi vì trời đã đã sáng, bé cũng không sợ hãi, nghĩ đến ba mẹ cùng muội muội chắc rời giường trước rồi. Mà chính mình lại vẫn còn nằm trên giường, bé cảm thấy có điểm xấu hổ.

    Cậu nhóc đứng lên, kiểm tra chăn cùng thảm một chút, may mà không đái dầm, xem ra chính mình ngày càng lợi hại rồi đó!

    Bé vui vẻ bò xuống giường, phát hiện cửa chỉ khép hờ, bèn đi ra ngoài, theo phòng bếp tìm được toilet sẽ tìm đến phòng khách, nhưng vẫn không tìm được ba mẹ cùng em gái. Bé bắt đầu thấy sợ, cái mũi nhăn nhúm, muốn khóc.

    Ba ba đâu? Mụ mụ đâu? Em gái đâu? Có phải bị người xấu bắt đi rồi không? Hay là không cần bé nữa?

    Rốt cục, phát hiện cửa phòng của cô cũng chỉ khép hờ, bé đẩy ra đi vào, liên sụp đổ: mọi người. . . . . . hóa ra. . . . . . thật quá đáng. . . . . . Ô oa ——

    Tiếng khóc vang lên, Mục Thiên Dương bừng tỉnh, thừa dịp Uyển Tình cùng Đinh Đinh còn chưa bị đánh thức, lập tức nhảy xuống giường ôm bé ra ngoài, hỏi: "Làm sao vậy?"

    Đương Đương nức nở nói : "Mọi người không quan tâm con . . . . . ."

    ". . . . . . Không có a.

    "Ô ô. . . . . . Rõ ràng là có." Đương Đương làm ầm lên: "Mọi người đều yêu em gái! Không thương con . . . . . . Con thiếu chút nữa bị yêu quái ăn luôn!"

    Mục Thiên Dương cảm thấy vấn đề này không nhỏ. Với 2 đứa trẻ thì giáo dục cùng thái độ không thể bất công, bằng không trong lòng bọn nhỏ sẽ cảm thấy uất ức, dễ phát sinh vấn đề.

    Anh nghiêm túc nói: "Mọi người đối với con và em gái là giống nhau ."

    "Không ngủ cùng con. . . . . ."

    "Con là nam tử hán, nên độc lập, cứ ngủ cùng mụ mụ, một chút cũng không dũng cảm."

    "Ô ô. . . . . . con sợ bóng tối." Thật sự sợ! Ô ô. . . . . . Đương Đương ngừng một chút, nhìn anh, "Ba ba không sợ sao?"

    "Cha không sợ."

    Đương Đương sửng sốt, cúi đầu nhìn ngón tay: "Nhưng là con sợ. . . . . . Con. . . . . ." Bé không biết biểu đạt, khổ sở đến muốn khóc.

    Mục Thiên Dương vội vàng nói: "Con trưởng thành cũng sẽ không sợ!"

    "Khi nào thì con lớn?"

    ". . . . . . Ăn cơm thật ngoan."

    "Còn bao lâu nữa?" Đương Đương đáng thương nhìn hắn, "Con muốn được giống em gái. . . . . ."

    "Là giống nhau." Mục Thiên Dương ôm chặt bé: "Ngày hôm qua là ba ba không tốt. Em gái bị ốm, ba ba cùng mụ mụ đều thực lo lắng, Đương Đương không phải cũng thực lo lắng sao? Ba mẹ sợ em gái lây bệnh cho Đương Đương, nên không dám cho em gái ngủ cùng con. Vốn, mụ mụ ngủ cùng em, ba ba ngủ cùng con, nhưng ba ba lo lắng cho em, phải đi thăm em, kết quả ba ba quá mệt mỏi , không cẩn thận ngủ mất. Con có thể tha thứ cho ba ba không?"

    Đương Đương cúi đầu, nhìn ngón tay: "Con không sợ."

    "Hả?"

    "Không sợ em lây cho con."

    "Nhưng ba ba cùng mụ mụ sợ. Em bị ốm, ba mẹ đã thực đau lòng, con cũng ốm, ba mẹ sẽ càng đau lòng."

    "Nga. . . . . ." Đương Đương trầm mặc một lát, nói: "Không sao nữa ạ."

    Mục Thiên Dương thở ra, sờ sờ đầu bé, quyết định chờ bé lớn một chút, sẽ dạy bé đã là anh trai thì phải gánh trách nhiệm của nam nhi Mục gia, còn có nhất định phải trân trọng em gái! Tiểu tử ngốc ngươi vẫn chưa tưởng tượng được, em gái lớn rồi phải gả tới nhà người khác, đến lúc đó ngươi có luyến tiếc cũng phải bỏ a. . . . . .

    Mục Thiên Dương vừa nghĩ tới Đinh Đinh về sau phải lập gia đình, cả người đều cảm thấy không tốt. Dừng một chút nhớ tới Thiên Tuyết. . . . . . Có loại xúc động hi vọng thời gian dừng lại!

    "Con trai và con gái không giống nhau." Mục Thiên Dương nói, "Con trưởng thành sẽ rất lợi hại, em gái lớn lên lại không, em về sau cần con bảo vệ, bằng không sẽ bị người ta bắt nạt."

    "Nga!" Vừa nói đến bảo vệ em gái, Đương Đương đã lên tinh thần: "Con không để người khác bắt nạt em!"

    "Tốt!" Mặt anh giãn ra, nửa đời trước có anh hộ tống, anh già có Triển Huy hộ tống, ai cũng đừng nghĩ khiến con gái anh chịu khổ!

    Nói chuyện một lúc, Đương Đương ẩn ẩn có cảm giác, chính mình cũng không phải không được coi trọng, mọi người cũng không phải thiên vị em gái. Ngược lại, chính mình giống như rất quan trọng đi! Nếu em gái không so lợi hại với bé lợi hại, bé sẽ không so đo. Bé cảm thấy chính mình hẳn là phải có bộ dáng của anh trai, sau khi Đinh Đinh tỉnh lại, so với mọi ngày phải quan tâm hơn.

    Đinh Đinh không chịu uống thuốc, Uyển Tình cùng Thiên Dương ở một bên khuyên, Đương Đương nghe xong, cũng dùng giọng nói non nớt bắt chước khuyên.

    Uyển Tình kỳ quái nhìn thoáng qua, đứa nhỏ này hôm nay sao không đúng lắm, dường như giống với người lớn vậy.

    Đại khái là cùng tuổi dễ nói chuyện (o(╯□╰)o), Đinh Đinh có vẻ nghe hắn trong lời nói, vừa mới như thế nào cũng không chịu ăn, bị hắn nhất khuyên, thuận theo nói: "Con uống, nghe lời anh."

    Đương Đương nhếch miệng cười, đột nhiên cảm thấy có thể trông nom được em gái sẽ có cảm giác rất thành tựu —— bình thường đều là bé bị người lớn trông nom. . . . . .

    Hôm nay là lễ tình nhân, nhưng bị chuyện tối ngày hôm qua ảnh hưởng, Uyển Tình vô tâm nghĩ tới chuyện phong hoa tuyết nguyệt. Ban ngày mang mấy đứa nhỏ đi khu chơi trò chơi, Đinh Đinh tinh thần chưa được tốt, không hoạt bát bằng ngày thường. Đương Đương lúc nào cũng chú ý em, cũng không cùng chơi với đứa trẻ khác.

    Uyển Tình thấy bọn chúng huynh muội tình thâm, rất là vui mừng. Cảm giác vui mừng này đã hòa tan sự lo lắng về thân thể Đinh Đinh.

    Mục Thiên Dương sợ sẽ làm sai, kể lại chuyện sáng sớm, nói: "Về sau cần chú ý hơn, để bọn nhỏ không cảm thấy bị bỏ rơi."

    Nói đến đây, trong lòng anh lại thấy đau buồn. Rõ ràng là đã xử lý hoàn hảo chuyện ngày hôm qua, như thế nào chuyện giáo dục đứa nhỏ lại thành vấn đề rồi? Mặc dù có trẻ con thì nhất định phải thảo luận về chuyện này, nhưng hôm nay là lễ tình nhân a. . . . . .

    Uyển Tình tà tà liếc hắn, có điểm tức giận: "Đều là anh! Em bình thường thật chú ý vấn đề này, ai kêu anh nửa đêm chạy loạn?"

    ". . . . . . Anh sai rồi." Mục Thiên Dương nói, "Nhưng mà, em trước kia luôn luôn tránh được, nhưng lúc khó ngủ có thể cũng có lúc không chú ý. Có thể đúng lúc phát hiện, cũng là chuyện tốt, có thể lựa chọn phương pháp, giáo dục cho tốt."

    Uyển Tình buồn trong chốc lát, bất mãn nói: "Anh ngụy biện!" Đinh Đinh dị ứng, anh cũng nói như vậy.

    Mục Thiên Dương ôm chặt lấy cô: "Tốt rồi, đừng nóng giận, anh về sau sẽ nghe chỉ thị của em!"

    Uyển Tình thở dài, cầm tay anh: "Nhưng đó là với anh. Em cuối cùng là sợ này sợ kia, thà rằng tránh hết thảy, lại không nghĩ tới vạn nhất phiền toái tìm tới cửa thì làm sao bây giờ. . . . . . em chỉ có một người, quả nhiên là không được."

    "Vốn là không được!" Mục Thiên Dương ôm sát cô, "Một cái nhà, không có đàn ông làm trụ cột tuyệt đối không được!"
     
  20. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,871
    Đã được thích:
    62,152
    Chương 519: Lại cầu hôn
    Uyển Tình ở trong phòng bếp làm cơm chiều, Mục Thiên Dương ở phòng khách trông con, xem tin tức kinh tế, Đinh Đinh Đương Đương ngồi dưới đất chơi xếp gỗ... được rồi, thật sự là anh đang xem ti vi, trojongj con chỉ là thuận tiện.

    Đương Đương nhìn thoáng qua cửa lớn, nhắc nhở: “Ba ba, đóng cửa.”

    “Không liên quan.”

    “Vì sao?”

    “Vừa rồi cô gọi điện thoại, nói có đưa cái gì đó qua, bảo ba giúp một chút.”

    “A...” Đương Đương không rõ, thế nhưng vừa rồi ba ba mới thật sự gọi một cú điện thoại, là anh nói sự thật đi.

    “Không được nói cho mẹ.” Mục Thiên Dương nói.

    “Vì sao?”

    “Bởi vì cô muốn giữ bí mật.”

    “A...” Đương Đương thật sự gật đầu, nói với Đinh Đinh: “Không được nói cho mẹ đâu...”

    Đinh Đinh nhìn Mục Thiên Dương một cái, có chút không tình nguyện đồng ý.

    Chỉ chốc lát sau, có người đến, Mục Thiên Dương bước dài đi đến, lại rất nhanh đóng cửa lại, ôm một bó hoa hồng tiến vào. Hương thơm nồng nàn lập tức hấp dẫn hai đứa trẻ con, Đinh Đinh Đương Đương trừng mắt to, đặc biệt là Đinh Đinh, thân thể nhỏ đưnngs thẳng tắp.

    Mục Thiên Dương bỏ hoa hồng vào phòng Thiên Tuyết, đi tới thấy bọn chúng, tay vuốt mũi chúng một cái: “Hôm nay ăn cơm cho ngon, ngày mai đưa các con đi chơi!”

    “A...” Đinh Đinh có chút thất vọng.

    Khi ăn cơm chiều, Đinh Đinh Đương Đương kiêng ăn, một đứa không ăn mướp đắng, một đứa không ăn ớt xanh. Mà còn nhìn thấy đối phương không ăn cái gì, thì mình cũng không ăn, thành ra hai đứa cùng không ăn mướp đắng và ớt xanh.

    Uyển Tình làm vài món thức ăn, bọn chúng có thể ăn món khác, cũng không hề tranh cãi ầm ĩ, thật sự quy củ.

    Nhưng uyển Tình vẫn thấy sắc mặt của chúng mờ ám, đặt ớt xanh bỏ vào trong bát của chúng. Đinh Đinh không phải cực kỳ bài xích, nhưng Đương Đương nhíu mày: “Cay.”

    “Cái này không cay.”

    “Không thể ăn.”

    “Không ăn không cao lên được.”

    Đương Đương nhìn Mục Thiên Dương, chỉ thấy ba cũng không động vào ớt xanh.

    Uyển Tình ho nhẹ một tiếng: “Làm gương đi.”

    Mục Thiên Dương run lên, lập tức gắp một miếng ớt xanh to đùng bỏ vào miệng, vừa ăn vừa nói với Đương Đương: “Ba ba ăn ớt xanh nên mới cao thế này.”

    Đương Đương rưng rưng nuốt xuống.

    Uyển Tình cũng đưa mướp đắng cho Đinh Đinh, Đinh Đinh suy sụp ra mặt.

    Mục Thiên Dương ở bên cạnh cũng phối hợp làm gương, ra sức chịu đựng ăn mướp đắng.

    Uyển Tình nói: “Ăn cái này sẽ xinh đẹp.”

    “Không ăn được...” Đinh Đinh nhăn mặt.

    “Anh cũng ăn được, ăn rồi có kẹo ăn tiếp không thì tịch thu Uông Uông.”

    Đinh Đinh chép miệng, nhìn Mục Thiên Dương.

    Mục Thiên Dương sửng sốt: Con bé này bình thường không phải ghét bỏ mình sao, chán ghét mình sao? Như thế nào lúc này mới nghĩ đến mình?

    Tuy anh không muốn so đo với con mình, nhưng anh rất muốn bắt lấy cơ hội này nắm bắt tâm tư con gái... Nhưng là... quyết không thể dung túng cho con cái, nếu không sẽ hại con. Anh vẫn hi vọng con gái của anh sẽ có dáng vẻ trắng nõn, khỏe mạnh, mê đảo tất cả đàn ông trong thiên hạ! Mà còn, anh nào dám đối nghịch với Uyển Tình? Hôm nay còn có một việc lớn chưa thành, không thể kéo thêm hận thù...

    “Đinh Đinh ngoan, nghe mẹ nói đi.” Anh dịu dàng nói.

    Đinh Đinh bất mã xoay đầu đi, cúi đầu chịu ăn mướp đắng.

    Mục Thiên Dương có chút hối hận, vợ và con gái không thể cùng lấy lòng, thật là...

    Uyển Tình thây con không kén ăn, thở dài nhẹ nhõm một hơi, cơm nước xong ra cửa đi dạo, mua bóng bay cho hai đứa coi như khen thưởng.

    Buổi tối trở về, trước cho con tắm rửa, sau đó đến người lớn. Mục Thiên Dương nói: “Em tắm trước đi, anh đi xem bọn chúng.”

    “Uhm.” Uyển Tình xoa bóp khuôn mặt của con: “Đợi mẹ ra sẽ kể chuyện xưa cho.”

    Chờ cô vào phòng tắm, tiếng nước vang lên, Mục Thiên Dương lập tức lừa gatk hai đứa con: “Chúng ta ra ngoài xem ti vi được không?”

    “Mẹ sẽ mắng.” Đinh Đinh nói.

    “Không đâu, mẹ sẽ xem cùng.”

    Mục Thiên Dương không tốn nhiều sức lực đã lừa gạt được hai đứa trẻ đến phòng khách trên sofs, bật đĩa DVD cho chúng xem, là Tom&Jerry. Sau khi cất kỹ, lấy thảm lông đắp lên người chúng, nói: “Cứ xem đi, ba đi xem mẹ tắm xong chưa!” Ách, lời này có phần không hài hòa, ai mặc kệ, trẻ con cũng sẽ không liên tưởng bậy bạ.

    Anh xoay người đi vào phòng Thiên Tuyết, đem hoa hồng ôm vào phòng mình.

    Uyển Tình tắm rửa xong đi ra, nhìn thấy có một bó hoa hồng tương trưng cho tình yêu kiều diễm ướt át đặt trên giường. Mùi hoa thơm ngào ngạt, hợp với rất nhiều trí nhớ và tình cảm trong cô, lan tràn vào trong đầu óc. Lúc này cô hoàn toàn không hề suy nghĩ đến con đang ở nơi nào, Thiên Dương ở nơi nào, hoa là ở đâu đến. Chỉ là chậm rãi đi qua, tay đụng chạm vào cánh hoa...

    Cánh hoa non mềm, truyền lại xúc cảm nơi đầu ngón tay, giống như bị điện giật tiến vào tận đáy lòng, giống như có thứ gì đó nhẹ nhàng che chở cảm xúc của cô. Thấy có thiệp ở bên dưới, cô rút ra, mở ra đọc.

    Thân ái gửi cô Đinh.

    Bản thân anh tự nguyện trả giá, cả đời chung thủy, tín nhiệm, bao dung, bảo vệ... cùng với mật mã chi phiếu, xin được cùng em đi nốt quãng đường còn lại, gọi em là vợ, hi vọng được em đồng ý.

    Mục Thiên Dương.

    Ngày 14 tháng 2 năm...

    Uyển Tình bật cười, thắt lưng mạnh mẽ bị người ta ôm lấy. Cô biết là ai, hơi kinh ngạc một chút, trấn định lại.

    \”Đồng ý với anh đi.” Mục Thieenn Dương nói.

    “Không đồng ý đấu?” Uyển Tình hỏi/

    “Em dám?”

    “Anh xem em có dám hay không?” Uyển Tình khép lại thiếp, quay đầu hỏi: “Con đâu?”

    “Xem ti vi?” Mục Thiên Dương bất đắc dĩ: “Có thể mặc kệ bọn chúng được không? Hiện tại chúng ta thương lượng chuyện quốc gia đại sự.”

    Uyển Tình hé miệng mỉm cười, hai tay chống lên bả vai của anh, nhìn anh, sắc mặt khẽ phiếm hồng. Cô suy nghĩ các loại câu, nghĩ muốn lấy ra câu trả lời, nhưng đều cảm thấy không đủ hoàn mỹ. Cúi đầu phát hiện chính mình vẫn đang mặc áo ngủ, bỗng nhiên cảm giác như vậy một chút cũng không đủ lãng mạn, hỏi: “Có thể để em thay quần áo trước được không?”

    Mục Thiên Dương nhìn thoáng qua, lúc này mới cảm giác dường như cô có chút mềm nhũn ở trước ngực mình, đang bị anh đè ép. Cô đã sinh con, dương như có chút tiến bộ, để cho anh muốn thể nghiệm một chút.

    “Không cần đổi.” Anh trố mắt nói, ngẩng đầu nhìn mặt cô: “Những cái khác đều không quan trọng. Chúng ta cũng có con rồi, về sau không cần xa hoa trụy lạc, vàng bạc châu báu gì, chỉ cần tốt là được rồi.”

    Uyển Tình động lòng: “Thật là khó có thể tưởng tượng.”

    Hiện tại đột nhiên cô mới thấy mấy ngày nay, anh cũng đã khác mấy năm trước rất nhiều. Anh thành một người bình thường, một người đàn ông của gia đình, hoàn thành trách nhiệm của người làm cha. Này đặt vào mấy năm trước, là khó có thể tưởng tượng.

    Cô cho rằng, anh vĩnh viễn luôn cao cao tại thường, giày Tây, là người luôn luôn tham mưu và xa xỉ. Đương nhiên, anh tin tưởng về sau anh cũng không như thế, nhưng ít ra ở trước mặt cô, anh không giống thế, chỉ là Mục Thiên Dương của gia đình.

    “Em có đồng ý hay không? Mục Thiên Dương sốt ruột hỏi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này