1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Bức Xướng Vi Lương - Tác Giả: Catia - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 26/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 59: Tâm lý bất ổn

    Diệp Tô ôm tôi, cẩn thận gạt tóc dính trên mặt tôi, bọc kín tôi trong áo choàng rồi mới đứng dậy.

    Tôi nói: “Diệp Tô, ta giết người”.

    Động tác của chàng vẫn nhanh nhẹn như thế, giọng nói chàng vẫn dịu dàng như nói với trẻ nhỏ: “Xuỵt, đều đã qua rồi, chúng ta về nhà thôi”.

    Tôi cầm lấy tay chàng, chậm rãi lặp lại: “Diệp Tô, ta giết Thẩm Hồng rồi. Với lại, đâu chỉ là một đao. Phiền chàng cho người gọi mục đầu* tới, ta nghĩ, có một số việc, nếu như bây giờ không nói, sau này sợ sẽ không dám nhớ lại nữa”. Tôi mệt mỏi không muốn nhúc nhích, nhưng tinh thần cũng không tốt chút nào, đây giống như một trò chơi, tôi qua cửa, giết boss, phần thưởng được lên cấp, được vật phẩm,…

    *Mục đầu: người của nha môn có nhiệm vụ bắt người.

    Tất cả đều như một trò chơi, không thật.

    Tôi bấm ngón tay vào lòng bàn tay chàng: “Nghe ta đi, cho người gọi mục đầu tới”.

    Chàng dừng lại, ngẩng đầu huýt vài tiếng sáo, nghe được hồi âm mới cúi xuống nói: “Được rồi, không sao, không phải sợ”. Cách một lớp áo choàng chàng vẫn xoa xoa chân tay tôi, tôi bấy giờ mới biết, cơ thể tôi nãy giờ vẫn run lên từng hồi.

    Tôi nuốt nước bọt mới thấy miệng mình khô khốc: “Ta muốn uống nước. Đừng dừng lại giữa đường, đưa ta trở lại viện, chàng, có lẽ cũng nên… nhìn qua…”. Liệu chàng có thể chịu đựng được bà vợ giỏi làm bánh chẻo ư? Hơn nữa, còn là loại nhân thịt.

    Nói là một chuyện, làm lại là một chuyện khác. Ngày nào mà chẳng có người nói muốn đào mả mười tám đời người khác lên, nhưng cái việc đào mộ ấy, có khi cả triệu triệu năm qua chẳng có mấy ai làm.

    Tôi đúng là có nói muốn lột da dóc xương người khác, nhưng tôi thực sự không muốn làm, nếu có ngày tôi uống máu Thẩm Hổng thật thì chắc ăn gì cũng có cảm giác như đang ăn hắn.

    Tôi vừa nghĩ đã buồn nôn, nhưng chỉ là ho hắng vài cái, song lại ảnh hưởng đến dạ dày, làm tôi càng thêm khó chịu.

    Diệp Tô vỗ nhẹ lưng tôi: “Chúng ta tìm chỗ khác chờ bọn họ”.

    Tôi miễn cưỡng nhếch miệng: “Không cần, ta giết hắn ở nơi ấy, nó đối với ta cũng chẳng lạ lẫm gì, hơn nữa có chàng ở đây.” Tôi vững vàng cầm lấy tay chàng, “Ta muốn uống nước, thêm chút muối, cả ngày nay ta chưa uống gì rồi”.

    Tôi cũng không ngờ, sau khi giết người tôi vẫn có thể bình tĩnh như thế, lại còn có thời gian suy nghĩ cái khác.

    Tôi thấy mình cũng biến thái thật.

    Và nhờ có ngài đấy, đế ca.

    Diệp Tô lại huýt vài tiếng sáo, ôm tôi vào trong viện. Một lát sau, có người đến, hai người thấp giọng thì thầm, đã đi mời đầu mục, Bùi lão gia và Bùi đại thiếu gia cũng đang đến đây rồi, lũ đồng bọn của Thẩm Hồng cũng đã bị trói áp giải đến nha môn. Kiệu và xe ngựa cũng đã chuẩn bị xong, không biết Lăng tiểu thư bị thương ra sao, cho nên hắn tự thuê phòng ở nhà trọ gần đó, đề phòng trường hợp bất trắc.

    Diệp Tô lại kêu hắn mang nước và vải bông đến, cùng những đồ dùng cơ bản. Chàng làm ướt khăn rồi lau mặt cho tôi.

    Tôi cầm cốc nước uống một ngụm, thỉnh thoảng lại nhấp một ngụm, cơ thể lại run rẩy dữ dội hơn: “Diệp Tô, trước khi đầu mục tới, ta nghĩ chàng nên đi xem Thẩm Hồng một chút”.

    Diệp Tô siết tay tôi, hơi thở nặng nề: “Nếu có thời gian, ta cũng chẳng ngại đi tặng hắn thêm vài đao nữa, nhưng hiện tại ta không thể bỏ nàng lại được”. Chàng vừa nói, một hạt nước rơi xuống đầu tôi.

    Tôi ngẩng đầu: “Chàng khóc?”.

    Diệp Tô hít sâu một hơi, tì cằm trên trán tôi, giọng nghẹn ngào: “Ta suýt chút nữa đã mất nàng rồi”.

    Chàng nói: “Xin lỗi, ta đã không bảo vệ được nàng”.

    Tôi cười: “Chàng cũng đâu phải thần”. Sau đó mới nhớ hỏi chàng, “Ta bị bắt cóc đã bao lâu rồi?”.

    “Hai ngày hai đêm, hôm nay là hai lăm tháng chạp”.

    Tôi gật đầu: Lúc ấy là hai mươi ba tháng chạp, tôi bị bắt cóc vào đêm ấy, Thẩm Hồng lấy đồ trên người tôi, một ngày một đêm sau mới đưa thông báo cho Bùi gia và Diệp Tô, hắn tới giết tôi thì bị giết lại.

    Tuy chỉ mới hai ngày mà thôi, nhưng tôi lại cảm giác như đã qua hai mươi ngày rồi.

    Mà hắn gấp cái gì không biết, nếu đợi vài ngày nữa, tôi tự chết đói, hắn cũng đỡ tốn sức.

    Hơn nữa, đằng nào cũng là lấy đồ của Bùi gia, e là hắn muốn đánh nhanh thắng nhanh. Lạc Hà lớn như vậy, Bùi gia và Diệp Tô dù có thần thông thế nào đi nữa cũng không thể tìm ra tôi chỉ trong một ngày một đêm được, huống chi, Thẩm Hồng trước giờ đâu phải ngu.

    Hắn chỉ đánh giá thấp tôi thôi.

    Hay là hắn cảm thấy, phụ nữ dù có thông minh thế nào cũng ngu xuẩn như nhau, đều thua hắn một phần vạn?

    Đúng là con heo.

    Diệp Tô lau khô máu trên tay tôi, kéo vải bông muốn băng bó vết thương cho tôi, tôi cau mày động động cổ tay: “Để chút nữa, ta vừa mới cởi dây”. Nghĩ đến sợi dây, tôi lại nói, “Thẩm Hồng không làm một mình. Người bắt ta công phu rất cao, ta hôn mê nên không thấy được mặt hắn. Vết dây thừng trên cổ tay ta giống thân thủ của thuỷ thủ”.

    Diệp Tô nhẹ nhàng gật đầu, mắt đỏ ngầu, miệng mím lại, xong lại thả lỏng. Tôi tựa vào người chàng, mệt mỏi: “Nếu chàng còn xin lỗi, ta không cần chàng nữa”. Nói giỡn mà thôi. Đến khi chàng nhìn thấy thi thể Thẩm Hồng, không biết ai mới không cần ai nữa.

    Người của nha môn rất nhanh đã đến giải quyết hậu quả, lúc thi thể Thẩm Hồng bọc lại được mang tới, Diệp Tô dúi mặt tôi vào ngực chàng, ngực chàng phập phồng dữ dội.

    Một đầu mục họ Lưu được phái tới hỏi tôi, nhưng cậu ta chỉ như đi dạo qua sân khấu một chút thôi, cứ khen tôi mạnh mẽ không khác gì đấng mày râu, tôi không khỏi buồn cười.

    Đúng rồi, tôi có thua gì ai, cũng chỉ là bà cô bán bánh nhân thịt người thôi mà.

    Thế nhưng mặt tôi lại cứng ngắc, cười không nổi. Cả khuôn mặt tôi lạnh đi, miễn cưỡng chỉ chớp mắt được, muốn làm động tác có độ khó cao, xin thứ lỗi, tôi lực bất tòng tâm.

    Tôi thở dài một hơi, chà đi chà lại trong lòng Diệp Tô.

    Diệp Tô vẫn ôm tôi thật chặt.

    Giải quyết xong nguyên nhân cái chết của Thẩm Hồng, tôi bị Diệp Tô mang về Bùi gia. Cả Bùi phủ đều đứng chờ ở cửa, thấy tôi bị ôm đến, liền nhắm mắt theo đuôi nhẹ giọng hỏi Diệp Tô vài câu, ánh mắt dính vào người tôi.

    Lão tử tôi thật phô trương ghê gớm mà.

    … Nhưng tôi vẫn cười không nổi.

    Mà thôi, quên đi, tôi vừa mới giết người, nếu như hiện tại thần sắc như thường chuyện trò vui vẻ, có khi người ta còn sợ hơn nữa kìa.

    Đại phu đã đến đứng bên ngoài. Diệp Tô lên tiếng chào hỏi, vào nhà đặt tôi lên giường, vừa muốn đứng dậy đã bị tôi kéo lại, tôi rũ mắt, nhẹ giọng khẩn cầu: “Ôm ta đi”. Đừng… để tôi một mình nữa.

    Diệp Tô ngồi sau tôi, cho tôi dựa vào ngực chàng, nha hoàn giúp tôi thay xiêm áo, kiểm tra vết thương kỹ càng rồi mới gọi đại phu vào bắt mạch lấy thuốc cho tôi.

    Đại phu nói gì tôi cũng không nghe thấy, bên giường tôi bao người vây kín, bọn họ hỏi tôi cái gì tôi cũng không biết, tôi chỉ biết là Diệp Tô vẫn ở đằng sau tôi, tôi không cô độc nữa.

    Nghĩa mẫu ngồi ở mép giường, mắt đỏ hoe miễn cưỡng vui cười nắm tay tôi.

    Mũi tôi xót, cũng bắt đầu rấm rứt khóc, sau đó đột nhiên vươn người nôn ra.

    Lão tử hai ngày nay còn chưa ăn gì, cho nên chằng nôn ra được thứ gì. Chắc là do bụng rỗng mà còn uống nước nên mới thế. Cổ họng như bị hun đến khó chịu, vết thương trên người đồng loạt nhói lên, giống như nhịp tim tôi giật giật. Tôi bỗng thấy uất vô cùng, vừa nôn vừa khóc lớn.

    Diệp Tô nhẹ nhàng nâng trán tôi, bàn tay cũng dịu dàng xoa lưng tôi.

    Nôn oẹ chán rồi, tôi lúng túng lau miệng, ôm nghĩa mẫu khóc lớn: “Nghĩa mẫu, con giết người rồi! Con giết Thẩm Hồng rồi, lại chém hắn rất nhiều nhát nữa chứ!”.

    Nghĩa mẫu nghẹn ngào không ngừng an ủi tôi: “Con ngoan, khổ cho con rồi, ta không trách con, hắn bị trừng phạt là đúng!”.

    Đúng, chính ta cũng an ủi mình như thế. Huống chi tình huống lúc đó, nếu không phải hắn chết thì là ta chết, việc làm của tôi coi như phòng vệ chính đáng.

    Thế nhưng tôi khắc chế không nổi suy nghĩ Thẩm Hồng mất con mắt trái, nghĩ đến hắn máu thịt lẫn lộn, ngay cả gân cổ cũng phơi ra, nghĩ đến hắn đầu tiên sẽ tìm tôi báo thù trước tiên, sau đó ghé vào bên giường nôn khan.

    Có thể biết trước, người này sẽ trở thành chủ đề duy nhất ám ảnh tôi. Hắn thực sự là ngay cả chết cũng muốn giết tôi.

    Có khi oán niệm hắn còn nhiều hơn nữa, bắt đầu từ Thẩm gia, mỗi lần thấy tôi hắn càng hận tôi hơn, lần cuối cùng thấy tôi, đến cả mạng cũng bị tôi mang đi, nhưng tôi vẫn hận hắn.

    Nếu tôi thắng thì sao? Tôi thà không bao giờ gặp phải hắn, hắn cứ làm người xấu của hắn, tôi tự do tự tại làm lưu manh của tôi.

    Bây giờ, tôi không thể trở lại làm lưu manh được nữa.

    Nghĩa mẫu và những người khác lại nói cái gì, tôi đều nghe không vào, cũng không biết bọn họ ngồi bao lâu. Đại khái lâu đến mức nha hoàn bưng thuốc lên cho tôi, lại cẩn thận giúp tôi mặc quần áo tử tế, đỡ tôi nằm xuống.

    Thoắt cái chàng đã định đi, tôi cố chấp kéo tay Diệp Tô: “Đừng đi”.

    Chàng chậm rãi cười, trong ánh mắt không có một chút ánh sáng: “Ta sẽ không đi nữa”.

    Chàng ôm tôi, cẩn thận để tôi dựa lên người chàng, cho tôi uống nước, ăn cháo, uống thuốc, lại uống nước thêm lần nữa.

    Tôi không nhịn được hỏi chàng: “Ta rất đáng sợ phải không?”.

    Diệp Tô cười khổ lắc đầu: “Nếu như là ta, e là Thẩm Hồng còn thảm hơn nữa”.

    Tôi gật đầu, đôi mắt dại ra: “Tuy rằng ta muốn hắn chết, nhưng không hy vọng hắn chết trong tay ta, ta chịu không nổi”.

    Đừng oán tôi dối trá. Trước đây người Phật gia không phải cũng ăn thịt tam tịnh* hay sao, nho gia nói quân tử không xuống bếp, đều là nhắm mắt làm ngơ cảnh thái bình giả tạo. Lợi gì cũng ham, song xoay người một cái đã đem mình làm thánh nhân.

    * thịt tam tịnh: Phật giáo cũng không giải thích cụ thể. Nói chung không phải tự sát (không tự mình sát sinh), không dạy người khác giết (không để người khác vì mình muốn mà giết), không nghe người ta giết (không nghe tiếng động vật kêu lúc bị giết) lấy thịt, là thịt tam tịnh. Phật tử lúc đầu có thể ăn thịt tam tịnh, sau lại bị giả môn đất đại Đường cổ hạn chế, rồi từ đó thành ăn chay.

    Vận khí tôi không tốt như vậy, tôi chỉ có thể tự mình ra tay thôi.

    Tôi cũng không rộng lượng làm đại hiệp cứu người, làm không được thì coi mạng người như cỏ rác, cho nên, tôi không thể làm gì khác hơn là cho Thẩm Hồng làm gánh nặng trong lòng, tự xử mình bị tù chung thân.

    Tôi sao lại tới bước này?

    Diệp Tô nhẹ nhàng bảo tôi: “Ngủ đi, ta sẽ bên cạnh nàng”.

    Tôi ôm lấy cổ chàng: “Nằm cùng ta”.

    Chàng làm theo.

    Tôi dựa đầu trên ngực chàng, thử thăm dò nhắm mắt lại, cố gắng quên đi cảnh máu me trước mắt: “Chàng nói chuyện với ta đi? Nói cái gì cũng được, chỉ cần khiến ta biết chàng bên cạnh ta, chỉ cần đừng khiến ta nghĩ về Thẩm Hồng”.

    Chàng né vết thương trên người tôi, ôm tôi thật chặt, bắt đầu kể lại chuyện khi chàng còn bé, khi thiếu niên, chàng còn kể, cảm giác hưng phấn khi lần đầu đi thuyền…

    Chàng vẫn tiếp tục nói, thanh âm dần dần trở nên khàn khàn.

    Tôi nhắm mắt lại không nói.

    Tôi biết, chàng cũng không ngủ được, chàng mệt rồi, cũng cần nghỉ ngơi.

    Tôi biết chàng xấu hổ, nhưng tôi cũng không biết nên nói gì.

    Tôi nghĩ, mặc kệ có bao nhiêu lý do, mặc kệ lý trí nói cho ta thế nào, chàng cũng đau khổ, tôi không thể trách cứ gì chàng

    Dù tôi có tự lập như thế nào đi nữa, cũng muốn có một bờ vai thay tôi che gió che mưa, khiến cho tôi có thể như một người nhu nhược chỉ biết nép vào lòng người ấy, chỉ cần nắm bắt tiếng nói kêu to vài tiếng, tự khắc sẽ có dũng sĩ vì nàng ra tay đấu ác long.

    Tôi không muốn lần nào cũng đều phải tự mình dựa vào chính mình, lẻ loi đối mặt với sợ hãi.

    Lúc tôi cần chàng nhất, sao chàng không bên tôi?

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Chương tiếp theo, tinh thần Lăng Đang vẫn còn trong giai đoạn điều chỉnh ╮(╯_╰)╭.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 60: Năm mới – không khí mới

    Tôi nhất định nằm trên giường nghênh đón năm mới đầu tiên sau khi tôi xuyên qua.

    Đếm ở trên người tôi tổng cộng có mười ba vết đao chém, non nửa cái thân mình đều bị bao lại giống như xác ướp hù dọa người khác. Những vết không đếm được, có lớn nhỏ sâu cạn không đồng nhất ứ đọng thành đường màu đen, tay chân cọ xát trên dây thừng ra một vòng thịt màu hồng, trên mặt và trên cổ bị móng tay Thẩm Hồng cào xước ra vô số vết máu, còn có tôi tự làm bậy, không biết khi nào thì cào mất móng tay ở hai ngón giữa.

    Vẫn may là Thẩm Hồng đá hai chân của tôi không đến mức để lại tật gì.

    Lần đầu tiên khi soi gương, tôi chuẩn bị thời gian chừng một chén trà mới dám nhìn thẳng. Trong gương người nọ trông thật dữ tợn, vết cào trên mặt giống hệt tác phẩm mỹ thuật tạo hình hiện đại. Nhất là trên cổ, Thẩm Hồng để lại một ấn ngón tay biến thành màu đen, tôi thề có thể thấy rõ từng vệt vân tay.

    Tôi chỉ chỉ cổ, hỏi Diệp Tô: “Cục u màu đen này khi nào thì có thể hết? Nếu như phải mất vài ngày, phiền chàng băng nó lại giúp ta một chút?” Nhìn nó thật sự rất giống tín vật của đảo quốc quỷ, tôi thừa nhận không được, vẫn là nhắm mắt làm ngơ đi.

    Diệp Tô nhìn tôi một hồi, sau đó trầm mặc gật đầu.

    Nghĩa mẫu thường đến thăm tôi. Ở trong lòng bà tôi thực an tâm, bất giác nhớ tới bà nội. Chúng tôi thường không nói gì, tôi chỉ lẳng lặng ghé vào lòng bà, để bà chậm rãi vuốt tóc. Khi bà đi, thường sẽ dặn Diệp Tô cẩn thận chăm sóc tôi, nhắc tôi không phải nghĩ ngợi gì, chỉ cần nghỉ ngơi cho tốt.

    Diệp Tô mỗi đêm đều ôm tôi ngủ. Nhưng tôi lại giống như là người chết, trước kia thì phải cố gắng kiềm chế với hắn, không được động tay động chân, còn bây giờ thì cuộn mình ở trong lòng hắn, tùy ý hắn gắt gao mà ôm tôi, giống như phải thông qua tiếp xúc, đem toàn bộ nhiệt độ trên người truyền cho tôi.

    Tôi lo lắng, trong mắt đầy sợ hãi, nếu tôi về sau đều chỉ có thể như cái xác không hồn mà sống, thà rằng để Thẩm Hồng trực tiếp chém chết còn hơn.

    Loại tình huống chân không chạm đất này, tôi may mắn gặp được hai lần trong cuộc sống ngắn ngủi của tôi, không thể không thừa nhận Đế ca đặc biệt ưu ái tôi, cuối cùng yêu mến cho tôi thêm vài nhiệm vụ, tăng lên giá trị kinh nghiệm của tôi.

    Lần trước tất nhiên sau khi hoàn trả khoản nợ, cả người lâng lâng giống như uống say, nhưng lần này so với lần trước còn hỏng bét hơn.

    Lần này, tôi dường như không ngừng đau quặn bụng dưới, không thì lại là đau đầu.

    Chỉ là thời gian ba bốn ngày mà thôi, tôi lại cảm thấy giống như đã trải qua cả một đời.

    Tính từ ngày tôi trở về, năm ngày sau chính là ba mươi tết. Về chuyện an bài lễ mừng năm mới, tôi đã sớm cùng nghĩa mẫu trò chuyện, tôi không chịu nổi ồn ào, càng có nhiều người tôi càng buồn nôn. Bà vô cùng thông cảm, vỗ nhẹ lưng tôi, không bắt tôi phải miễn cưỡng tham dự yến hội của Bùi gia.

    Diệp Tô nghe xong, thử khuyên tôi: “Thật ra nàng…”

    Tôi thở dài một hơi: “Ta biết, thật ra ta chỉ bị ngoại thương, đi lại không có gì trở ngại, người bình thường cũng sẽ không đến mức buồn nôn. Ta chỉ là muốn yên lặng một chút, ta không muốn ai nhìn thấy ta cũng lộ ra vẻ chú ý hay đồng tình, hỏi thăm hay chiếu cố ta, ta cũng không muốn làm mất đi hứng thú đón năm mới của người khác. Vừa qua năm mới, bắt họ phải nhìn bộ mặt mướp đắng của ta thì quả thật không tốt lành gì”. Sợ rằng họ sẽ đem tôi cúng thất tuần mất.

    Tôi nhìn Diệp Tô: “Nếu Diệp lão gia đã trở lại, chàng cũng nên qua bên nhà đi? Chúng ta bên kia tuy rằng cũng làm lễ mừng năm mới, nhưng mà không khí cũng không quá náo nhiệt, tới giờ tý, lại đây giúp ta đốt pháo là được.”

    Diệp Tô vuốt tóc mai của tôi, ôn nhu cười: “Cha ta năm nay ở lại Mạc Bắc uống dương thang (canh dê), ta sẽ không đến. Về sau, ta với nàng cùng đón lễ mừng năm mới.”

    Tôi gật gật đầu, không nói gì.

    Buổi sáng năm mới, Tố Ngữ cùng Bùi Tấn tới thăm tôi, thuận tiện chúc tết luôn. Đang nói chuyện phiếm, tiểu nha đầu Tố Ngữ này muốn nói gì đó lại thôi, vừa muốn mở miệng lại bị Bùi Tấn nháy mắt ngăn lại, tôi làm bộ không biết, chỉ nghe bọn họ nói chuyện phiếm.

    Ngoài việc không cười nổi, mọi biểu hiện của tôi đều bình thường.

    Đưa tiễn hai tỷ đệ bọn họ đi rồi, Diệp Tô lại ôm tôi nói: “Hãy chờ thêm một chút thời gian nữa, mọi chuyện sẽ ổn, không nên gấp gáp.”

    Tôi nói: “Được.”

    Trong tưởng tượng, tôi đang không ngừng rơi xuống.

    Màn đêm rất nhanh buông xuống, Diệp Tô cùng tôi ở trong phòng ăn một chút cơm tất niên.

    Diệp Tô hít sâu một hơi, ngẩng đầu cười nhìn tôi: “Hai chúng ta cùng nhau đón giao thừa, năm mới nàng có nguyện vọng gì không?”

    Tôi vừa định lắc đầu, thấy đôi mắt đen của hắn có chút mơ hồ như sương khói lại có chút không đành lòng, vì thế chống đầu nghĩ nghĩ: “Nguyện vọng tuy rằng không có, nhưng nếu chỉ có chúng ta với nhau, vậy thì chàng cùng ta lên núi, ngắm đèn của vạn nhà đi.”

    Đã năm ngày, rốt cục Diệp Tô cũng thực lòng nở nụ cười: “Được!”

    Hắn gọi nha hoàn tới thay quần áo cho tôi, đặc biệt dặn dò nha hoàn mặc cho tôi dày dày một chút rồi đi ra ngoài, đợi đến lúc tôi mặc giống như gấu chó xong mới ôm tôi nhảy qua cửa sổ, vừa nhảy vừa giải thích: “Đằng trước có nhiều người, nếu đi ra lại phải đứng lại hàn huyên nửa ngày.”

    Tôi ôm cổ hắn, thản nhiên nói: “Oan gia, chàng dẫn ta đi chân trời góc biển đều được.” Đây là câu nói đùa trong buổi tối đầu tiên chúng tôi đi chơi với nhau, ngày đó, Diệp Tô mang tôi tới bờ biển.

    Diệp Tô cúi đầu nhìn tôi, nét tươi cười có một tia khổ: “Nếu vậy hôm nay chúng ta đi chân trời.”

    Bờ biển Lạc Hà dựa vào núi, Bùi gia tuy rằng xây nhà ở trên núi, nhưng nếu tính toán độ cao, ngọn núi kia chỉ có thể xem như gò đất. Khi Diệp Tô mang tôi tới đỉnh núi, tôi mới biết được cảm giác từ trên cao ngắm nhìn những ngọn núi nhỏ phía dưới là như thế nào.

    Tất cả các ngọn đèn dầu ở Lạc Hà đều nở rộ dưới chân của chúng tôi.

    Diệp Tô ôm tôi vào trong ngực, lưng tôi áp vào ngực hắn, hắn cất tiếng nói, tôi cảm thấy chấn động mơ hồ: “Đẹp không?”

    Tôi gật gật đầu: “Ánh sao cùng ánh đèn hòa lẫn, ở nơi của chúng ta, rất khó có thể nhìn thấy cảnh đẹp như vậy.” Ánh sáng của ngọn đèn luôn là giọng khách át giọng chủ.

    Diệp Tô ôm chặt tôi: “Hôm nay là lần đầu tiên chúng ta cùng nhau đón năm mới, về sau chúng ta sẽ mang theo con của chúng ta, cháu của chúng ta cùng nhau trải qua mấy chục cái năm mới.”

    Hắn dừng một lát, dường như lập lời thề, tiếp tục nói: “Về sau, ta sẽ mãi mãi ở bên cạnh nàng, sẽ không bao giờ để loại chuyện như vậy xảy ra nữa.”

    Tôi xoay người, vuốt ve khuôn mặt hắn: “Chàng không nên suy nghĩ nhiều, suốt mấy ngày nay chiếu cố ta, chàng không có được một giấc ngủ nào trọn vẹn, ta biết.” Ban đêm tôi vì mơ thấy màn máu thịt mơ hồ kia mà giật mình tỉnh giấc, sau đó cảm thấy cả trong họng lẫn trong mắt đều đau nhức, Diệp Tô giống như chưa từng ngủ, nhẹ nhàng ôm lấy tôi, vuốt ve sau lưng tôi, thì thào an ủi, kể cho tôi nghe rất nhiều chuyện thú vị.

    Diệp Tô cười khổ: “Ta không có năng lực giúp cho nàng vui vẻ, ít nhất, chuyện ta có thể làm được là luôn ở bên cạnh nàng.”

    Tôi không nói gì thở dài một hơi: “Mặc dù, ở đêm trừ tịch – đêm 30 lại nói những chuyện thương cảm như vậy, nhưng mà ta nghĩ, ta cần biết khi ta bị nhốt, ở bên ngoài đã phát sinh chuyện gì.” Hãy cho tôi biết các người đã cố gắng nghĩ biện pháp cứu tôi, hãy cho tôi biết tôi không phải chỉ có một mình.

    Diệp Tô gật gật đầu: “Văn Sương đợi một canh giờ không thấy nàng trở về, liền đi gọi Tố Ngữ và Bùi phu nhân tới nơi đó tìm xem, lại hỏi gã sai vặt thủ vệ có phải ta đã mang nàng đi hay không. Cho đến khi tìm khắp những nơi có thể tìm, sau đó Bùi gia phái người tới chỗ ta hỏi qua mới biết nàng đã thật sự mất tích. Chúng ta không dám lộ ra, còn bí mật lục soát khắp cảng Lạc Hà, lại cho canh phòng ở cửa thành, vừa mới khẳng định nàng vẫn còn ở Lạc Hà thì Thẩm Hồng đã cho người mang tin đến.

    “Hắn vòng vo qua vài người, người này nhận lệnh mang đồ giao cho người khác, người khác lại giao cho người kế tiếp rồi mới đến tay Bùi gia. Sau khi chúng ta nhận được thư, không biết hắn trốn ở chỗ nào. Hắn đòi ba nghìn hai bạc trắng, khi nào nhận được bạc sẽ đem một phong thư do nàng tự tay viết giao cho tên lính thủ thành, đổi lấy cơ hội ra khỏi thành, nội dung thư nói rằng nàng còn sống. Chờ đến khi chúng ta cầm được lá thư của nàng, giao bảy ngàn hai cho hắn, hắn cầm được tiền rồi mới có thể nói cho chúng ta biết nàng ở đâu.”

    Tôi gật gật đầu: “Các người đoán được Thẩm Hồng ít nhất phải đòi ba nghìn lượng bạc, sau khi cầm bạc rồi hắn nhất định sẽ tìm đến ta, dù là muốn giết ta đi nữa hắn cũng vẫn sẽ phải đến vì muốn ta tự tay viết thư. Thời gian cấp bách, các người phải trả tiền, sau đó tìm tung tích hắn, phải không?”

    Diệp Tô gật đầu, hít một hơi thật sâu: “Hắn tìm được một người rất giống hắn, khi ta đuổi theo hắn luôn có những kẻ khác quấy rối, ta đã chọn sai người.” Trong mắt hắn tất cả đều là hối hận.

    Tôi vùi mặt càng sâu vào trong ngực hắn: “Không trách chàng được, mò kim đáy bể, hắn lại đã chuẩn bị chu toàn mọi chuyện.” Không thể trách các người, hình thức trò chơi quyết định hết thảy.

    Có lẽ tôi không nên oán giận việc khi tôi gặp chuyện không may hắn đã ở đâu. Tôi nên sớm hiểu rằng, cuộc đời tôi quá mức gồ ghề, mưa bom bão đạn. Cho dù hắn thay tôi chặn được 99% thì một phần trăm kia thừa dịp hắn không chú ý mà tóm lấy tôi.

    Hắn lại không hề oán hận nửa câu mà thay tôi thu thập cục diện rối rắm, tôi còn có tư cách gì oán giận hắn không đủ nhanh không đủ tốt?

    Tôi gắt gao ôm hắn: “Diệp Tô, mang ta về nhà, trở về nhà chàng.”

    Diệp Tô cúi đầu cọ cọ cái trán của tôi, ôm tôi xuống núi.

    Trong phòng hắn đã mấy ngày không có người ở, chậu than vừa mới đốt lên, còn có một chút lạnh.

    Tôi cởi từng cái quần áo, Diệp Tô có chút chân tay luống cuống: “Tiểu Lăng Đang, nàng…”

    Tôi giật chiếc áo lót ra bổ nhào vào trên người hắn: “Lần đầu tiên với chàng nhưng lại là cơ thể đầy thương tích cùng khuôn mặt như quả mướp đắng, chàng có mất hứng thú với ta không?”

    Diệp Tô đón được tôi, tôi vì lạnh mà hơi hơi phát run: “Ta muốn quên đi một màn kia, ta muốn trở lại như trước kia. Diệp Tô, ta nghĩ chàng là liều thuốc tốt nhất của ta.”

    Tôi thất thanh khóc rống: “Ta muốn khóc muốn cười, ta không muốn như thế này, ta rất sợ hãi!”

    Diệp Tô than nhẹ một tiếng, tìm được môi của tôi, hôn tôi. Tôi một bên nức nở một bên hung tợn mà gặm cắn hắn, sau đó lại khóc lớn.

    Tại sao có thể như vậy?

    Hắn đem tôi đặt ở trên giường, kéo chăn ôm lấy tôi, ôn nhu mà hôn nước mắt trên mặt tôi. Tôi nhắm mắt lại, vẫn không ngừng rơi lệ.

    Bờ môi của hắn hơi chút rời ra một hồi, sau đó cả người trần trụi dán lại trên người tôi, ôm lấy tôi, đầu lưỡi gợi mở môi của tôi, triền miên chiếm lấy: “Nàng bây giờ còn chưa chịu thừa nhận ta, có điều, chúng ta có thể làm chuyện khác.”

    Tôi còn đang rơi lệ: “Được.”

    Hắn cởi bỏ băng vải che đậy dấu tay trên cổ tôi, nhẹ nhàng liếm liếm, thỉnh thoảng mút vào một chút, cho đến khi nghe thấy tôi rên rỉ, mới ngẩng đầu, khẽ hôn khóe mắt của tôi: “Hắn sẽ không bao giờ thương tổn nàng được nữa, ta sẽ mãi ở bên cạnh nàng.”

    Tôi lung tung lau nước mắt trên mặt, khóc thút tha thút thít đáp: “Chàng còn muốn ta sao!”

    Diệp Tô chậm rãi cúi xuống, hôn lên từng nơi bầm tím trên người tôi, dùng dấu vết của hắn che đi vết thương, tôi một bên khóc một bên tiếp nhận, cảm nhận nỗi sợ hãi trong lòng dần dần bị vui thích che khuất.

    Tôi rốt cục chậm rãi thả lỏng.

    Trong lòng tôi buông lỏng, dần dần chìm vào mộng đẹp.

    Vào lúc ban đêm, tôi không có mơ thấy Thẩm Hồng, cũng không có mơ thấy máu tươi cùng chạy trốn.

    Khi tôi tỉnh lại, mặt trời đã lên cao tới đỉnh đầu. Tôi ghé vào trên người Diệp Tô, hắn từ từ nhắm hai mắt gắt gao ôm chặt thắt lưng tôi, mi tâm giãn ra, tướng ngủ giống như đứa trẻ.

    Tôi thưởng thức khuôn mặt hắn một hồi, cúi đầu chạm vào môi hắn một cái, ôm lấy khóe miệng chờ hắn tỉnh lại.

    Lông mi hắn thật dài chớp chớp vài cái, chậm rãi mở to mắt, tôi ho nhẹ một tiếng, tiếp tục cong miệng cười: “Năm mới vui vẻ, Diệp Tô.” Mấy ngày nay, vất vả cho chàng rồi.

    Diệp Tô chớp chớp mắt nhìn tôi chằm chằm, ý cười trong mắt không ngừng mở rộng.

    Tôi hạ khóe miệng, xoa mặt đầu hàng: “Cho ta một chút thời gian, hiện tại khẳng định ta cười so với khóc còn khó coi hơn.” Bất kể ai trên mặt có nhiều vết cào như vậy, có cười rộ lên cũng không thể xinh đẹp giống thiên tiên.

    Hắn cười: “Được.”

    Tôi chỉa chỉa băng vải trên người: “Tiên sinh, khi nào thì có thể làm đến bước cuối cùng?”

    Hắn tiếp tục cười: “Mười ngày sau đổi dược.”

    Tôi gật gật đầu, lại hôn hắn một miếng: “Vậy sẽ chờ tiên sinh xuất mã vị thuốc hay này lần nữa rồi.”

    Tay Diệp Tô nắm chặt thắt lưng tôi, cười đến có chút ngốc: “Ta cam tâm tình nguyện.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 61: Tổng kết bài học kinh nghiệm

    Chúng tôi nằm ôm nhau một lát sau đó Diệp Tô mới lưu luyến đứng dậy mặc quần áo, dùng chăn quấn tôi thành cái bánh rán trái cây rồi hôn lên trán tôi, dịu dàng dặn dò: “Ta đi bảo nha hoàn đến thay quần áo cho nàng, nhân tiện dặn phòng bếp nhóm lửa nấu chút cháo mang tới đây.”

    Tôi lười biếng: “Ta tự mình mặc quần áo, chàng chỉ cần phụ trách cho ta ăn no là tốt rồi.”

    Diệp Tô mỉm cười, cúi đầu khẽ cắn lỗ tai tôi: “Ăn đậu hủ của nàng xong, tinh thần quả thật tốt lên rất nhiều.”

    Tôi liếc hắn một cái, cố gắng giả bộ cười, hiển nhiên lần này đã thành thục hơn rồi.

    Diệp Tô giúp tôi đem mấy bộ quần áo bên người bỏ vào trong chăn làm ấm, hôn tôi một cái rồi mới đi ra ngoài.

    Chờ quần áo đều được ủ ấm, tôi mới chậm rãi mặc chỉnh tề, xuống giường mở cửa sổ để làm giảm bớt không khí ngột ngạt tích lũy ở trong phòng do chậu than đốt suốt một đêm.

    Trong vườn bỗng có bóng người màu hồng thoáng qua.

    Tôi lấy lại bình tĩnh, theo bản năng đứng sát vào tường, nín thở nhìn ra bên ngoài.

    Là Na Đóa, còn có Diệp Tô.

    Hai vị cao thủ võ lâm nhảy lên nhảy xuống, hoàn toàn không coi lực vạn vật hấp dẫn của Ngưu lão tiên sinh* ra gì. Diệp Tô truy đuổi còn Na Đóa tháo chạy, đều là những người có thân thủ cao cường, bay trong không trung mà cứ như hai đóa hoa đang bay vậy, lại còn bày ra cái dáng vẻ tình cảm vợ chồng mặn nồng, thật là làm cho người bên cạnh ghen tị chết.

    *Ngưu lão tiên sinh: Newton

    Na Đóa đạp trên hòn non bộ, mượn lực quay trở lại cùng Diệp Tô giao thủ, nàng ta dùng roi Diệp Tô dùng tay không, Diệp Tô lại chiếm thế áp đảo. Hắn tránh thoát được một roi, trực tiếp tiến lên ôm lấy thắt lưng Na Đóa, dùng roi của nàng ta trói chặt cổ tay nàng ta, đem nàng ta đặt trên vai khiêng, xoay người bước đi.

    Hai bóng người hợp lại làm một rồi rất nhanh biến mất.

    Tôi đóng cửa sổ, yên lặng tính thời gian, đợi qua một nén nhang, chợt bắt đầu cười ha hả không ngớt, âm thanh to khàn thô mà kỳ dị.

    Diệp gia cũng không lớn, trục xuất một người không cần nhiều thời gian như vậy.

    Khóc cũng thế mà cười cũng vậy, lúc bắt đầu thì dễ dàng nhưng không phải muốn nín là có thể nín. Không hiểu sao tôi lại bật cười, cười cho đến khi khàn cả giọng, cười ra nước mắt, cười đến nỗi toàn bộ không khí trong phổi bị đè ép đi ra ngoài mới miễn cưỡng ngừng, thở hổn hển. Tôi vô lực ngã ngồi trên mặt đất, đè tay lên trái tim đang đập liên hồi, thở dồn dập, sau khi trở lại bình thường mới nghe thấy tiểu nha hoàn ở bên ngoài không ngừng gõ cửa: “Lăng tiểu thư, người không sao chứ?”

    Tôi lau nước mắt, ho khan vài tiếng rồi quay về phía nàng: “Không có việc gì, thiếu gia nhà ngươi đâu?”

    Tiểu nha đầu trả lời rất trôi chảy: “Thiếu gia bảo nô tỳ nói với người, thiếu gia đi ra ngoài một chút, nửa canh giờ sau sẽ trở lại. Nếu người cảm thấy đói bụng thì ăn cháo trước.”

    Tôi như ngã xuống hầm băng, lại vẫn phải cười trả lời một tiếng đã biết. Ngồi trên mặt đất một lúc lâu tôi mới có sức mà chậm rãi leo lên ghế, tay run rẩy, sờ soạng chải đầu cho mình.

    Nửa canh giờ, có thể làm rất nhiều chuyện.

    Giờ khắc này, Thẩm Hồng lại không phải là trọng điểm khiến tôi quan tâm, trong lòng tôi lặp đi lặp lại một câu, nếu Diệp Tô cùng Na Đóa thật sự có gì đó, tôi nên làm sao bây giờ?

    Trong phút chốc ngàn vạn từ chen vào trong óc, làm cho tôi không ngừng nôn khan.

    Cách một canh giờ Diệp Tô mới trở về. Có lẽ là nghi nhân thâu phủ*, tôi cảm thấy đáy mắt hắn có một chút chột dạ.

    *nghi nhân thâu phủ: (nghi ngờ kẻ trộm rìu) xưa có tiều phu đánh mất rìu, nhìn ai cũng nghĩ là kẻ trộm rìu của mình. Ở đây dùng “nghi nhân thâu phủ” ý chỉ Lăng Đang nghĩ Diệp Tô có lỗi với mình nên mới cảm thấy rằng Diệp Tô đang chột dạ.

    Tôi cười đưa tay kéo hắn: “Đi đâu, sao lâu như vậy? Ta vẫn chờ chàng.” Xem ra tôi tiến bộ cũng thật thần tốc, nhanh như vậy đã có thể cười nói như thường.

    Mắt Diệp Tô sáng lên, cúi người khẽ hôn khóe môi tôi: “Nàng cười thật là đẹp. Ta đến Bùi gia một chuyến, chúc tết vài vị trưởng bối, bị giữ lại nói vài câu cho nên mới về trễ.”

    Tôi gật gật đầu, không chút để ý: “Cứ thế mà đi sao? Tay không chúc tết, cố tình bỏ qua tiền lì xì sao?”

    Diệp Tô ngập ngừng một chút mới cười nói: “Giữa đường cùng mấy huynh đệ trong đội tàu tụ họp, lúc sau mới đi. Mà cho dù ta không mang lễ vật cũng không sao, Bùi thúc và Bùi di sẽ không trách tội.”

    Tôi vẫn luôn biết rằng Diệp Tô không phải là người giỏi nói dối , nhưng hắn giỏi giấu diếm.

    Hắn quả thật đã đến Bùi gia, quả thật cùng huynh đệ trong đội tàu gặp mặt, có lẽ còn mang theo Na Đóa, hoặc có lẽ Na Đóa có sự sắp xếp khác.

    Về phần Na Đóa kia, hắn không muốn cho tôi biết.

    Tôi không thể giữ được vẻ tươi cười được nữa, khuôn mặt cứng ngắc lại. Che môi chậm rãi hạ ánh mắt, sau một lúc lâu mở miệng thăm dò: “Ta vừa mới nghĩ, có lẽ ta quay về Bùi gia sẽ tốt hơn, dù sao ta vẫn là con gái chưa xuất giá.”

    Diệp Tô trầm mặc một hồi, xoay người khẽ hôn tôi: “Buổi tối ta sẽ đưa nàng trở về, yên tâm, ta sẽ đi cùng nàng.”

    Tôi theo dõi ánh mắt hắn, nhịn không được lại nói : “Đi bây giờ đi!”

    Hắn cười nhìn tôi: “Oan gia, nàng nhanh như vậy đã chán ghét ta rồi sao? Ta sẽ khóc đó.”

    Tôi cười cười: “Là ta sợ chàng chán ghét ta rồi đi tìm người khác.” Ví dụ như bạn gái cũ xinh đẹp kia của ngươi.

    Diệp Tô đem tôi ôm ở trên đùi hắn: “Ngốc ạ! Ta sao có thể như thế chứ.” Hắn đút cho tôi ăn một ngụm cháo, bỗng dưng bày ra bộ dáng đột nhiên tỉnh ngộ, “Hôm nay còn chưa có nói! Tiểu Linh Đang, ta yêu nàng, ta là người của nàng”.

    Hắn cọ cọ bên tai tôi, nhẹ giọng cười: “Mười ngày sau, ta sẽ cố gắng chứng minh điều này với nàng.”

    Giọng nói của hắn chân thành tha thiết, dáng vẻ tươi cười nhiệt tình, trong lời nói tràn đầy sự chờ mong.

    Tôi tin tưởng, câu yêu tôi kia của hắn là thật lòng.

    Chỗ hỏng trong lòng miễn cưỡng vì lời nói của hắn mà được lấp đầy, nhưng vẫn đau từng trận. Tôi vô tri vô giác theo tay hắn húp vài muỗng cháo, mới nhớ tới nhận lấy thìa: “Tay của ta không thành vấn đề, đừng coi ta như tiểu hài tử.” Cho dù yêu tôi, cũng không nên biến tôi thành tiểu hài tử, cái gì cũng gạt tôi.

    Tôi một húp từng ngụm từng ngụm một, khóe miệng chậm rãi buông xuống.

    Nói cho tôi biết thì thế nào chứ? Tôi có quyền phản đối nàng ta tới gặp hắn, hay là có khả năng giúp đỡ việc làm ăn của hắn sao?

    Thân là con sâu gạo lấy đâu ra tư cách trách người khác đem bản thân thành món đồ chơi.

    Sau cơm chiều, Diệp Tô dẫn tôi về Bùi gia.

    Tôi tới phòng Tố Ngữ tìm nàng, nàng ta rõ ràng vui mừng vì tôi vừa sang năm mới đã đến tìm.

    Tùy tiện nói vài câu may mắn, tôi liền đi vào nội dung chính: “Năm mới có kế hoạch gì không?”

    Tố Ngữ cười liếc mắt nhìn tôi: “Nương cho phép muội qua năm tiếp nhận việc buôn bán ở Tiễn Hồng Các. Tiễn Hồng Các là phường thêu do nương cùng tỷ muội của nàng mở, hầu như ở Lạc Hà hàng thêu mà các tiểu thư dùng đều là từ Tiễn Hồng Các. Hàng thêu của nhà ta vừa sáng bóng vừa đẹp, lại không phai màu, không dám nói toàn bộ Đại Bảo, ít nhất trên dưới Hắc Thủy cũng không ai sánh kịp.”

    A, liên quan đến cơ mật gia tộc, tôi không thích hợp để biết.

    Tôi gật đầu: “Cũng không thể chỉ biết dựa vào gia sản của gia đình mà an nhàn hưởng thụ đúng không! Đây là mẹ nuôi muốn trước phải rèn luyện tính tình của muội, đợi muội biết làm thế nào để quản lí người khác, trong tay lại có phương thức hàng thêu, ít nhất khi muội sống bên ngoài cũng không lo lắng.”

    Tố Ngữ hé miệng cười, thân mật kéo cánh tay tôi: “Muội cũng nghĩ như vậy. Đợi qua năm, tỷ tỷ cũng đến giúp muội đi. Đây là lần đầu tiên muội tham gia vào chuyện trong nhà, trong lòng rất lo lắng.” Nói xong chớp chớp mắt, sau đó lại tự mình ủ rũ bác bỏ lời mình nói, “Tỷ sắp thành thân rồi, e là suy nghĩ trong lòng không thảnh thơi như vậy. Nếu như hao phí tinh thần quá nhiều, sợ rằng Diệp đại ca sẽ oán trách muội đó.”

    Tôi trầm mặc một hồi, cũng cười: “Tiễn Hồng Các đều có các nàng dâu trông coi thành thạo rồi, chỉ cần khiêm tốn học hỏi, có việc gì có thể làm khó được tiểu thư Tố Ngữ trong sáng, thông minh của chúng ta chứ? Ta đi theo thật không thích hợp, không khéo khiến cho người sau lưng ta bàn tán. Ta nghĩ, chờ ra tháng giêng cùng mẹ nuôi bàn bạc, ta muốn tự mình buôn bán.”

    Tố Ngữ kinh ngạc nhìn tôi: “Tự mình buôn bán? Việc này hay đó, tỷ tỷ có thể có ý tưởng gì rồi?”

    Tôi nhún nhún vai: “Đương nhiên vẫn là đồ từ nhà muội làm rồi. Có điều, ta tính toán, trước tiên phải tìm người làm giúp ta mấy vật phòng thân, tỷ như, bên trong hương cỏ cầu trộn lẫn với mê dược , trong cây trân châu hoa chứa cơ quan…” Lão nương phải trang bị đến tận răng.

    Vẻ mặt Tố Ngữ có chút lúng túng, nàng ngập ngừng ôm lấy thắt lưng tôi: “Tỷ tỷ…”

    Tôi dỗ dành cười cười: “Đề phòng một chút thôi. Dựa vào cá tính ầm ĩ này của ta, Thẩm Hồng mặc dù đã chết, khó tránh khỏi về sau còn có thể xuất hiện thêm một Triệu Hồng, Lý Hồng tìm ta gây phiền toái, có thể có cái phòng bị luôn là chuyện tốt, tránh cho việc ta lại tay không tấc sắt làm khổ. Lại nói, loại đồ phòng thân này, cô nương nhà khác e là cũng cần phải có”.

    Tố Ngữ thấp giọng khuyên tôi: “Không phải còn có Diệp đại ca sao? Tỷ tỷ suy nghĩ nhiều quá rồi”.

    Tôi thở dài, bỗng nhiên rất muốn tìm ai đó tâm sự: “Hôm nay, ta đã suy nghĩ rất nhiều.”

    Tố Ngữ ôm lấy bả vai tôi, hơi thấp đầu xuống lắng nghe.

    Tôi miễn cưỡng cười vẽ theo các đường nét trên tay mình: “Có lẽ là mới trước đây trên vai luôn có khoản nợ đánh bạc đè ép, ta có thói quen chỉ nhìn cuộc sống trước mắt, không dám đối với tương lai có bất kỳ kế hoạch gì. Sau khi trả hết nợ rồi vẫn như cũ, chỉ cần trong tay có chút tiền, về nhà có cơm ăn, có giường để ngủ, ta đã thỏa mãn rồi, cũng không muốn theo đuổi gì nhiều, bởi vì không có động lực.

    “Ta chỉ sẽ vì trả nợ mà liều mạng làm việc, vì muốn thoát khỏi kỹ viện mà liều mạng nghĩ biện pháp thậm chí bí quá hoá liều vơ vét tài sản của Thẩm Đình, vì ở Thanh Đường dừng chân mà tích cực mở khách điếm giao du rộng rãi, vì muốn trốn thoát Thẩm Hồng cùng Thẩm Niệm Ân mà bày ra dáng vẻ chủ động ra trận liên tiếp.

    Khi cuộc sống an nhàn, ta liền chỉnh đốn suy nghĩ, cứ được ngày nào hay ngày ấy vậy, đối với chuyện tình cảm cũng thế. Diệp Tô tiếp cận ta rất mãnh liệt, ta liền lui về sau từng bước, sau đó lại khăng khăng giữ nguyên, cho đến khi hắn làm ta cảm động”.

    Tôi thở dài: “Có lẽ chính bởi vì tâm lý chỉ cần đạt tiêu chuẩn này, mới khiến cho ta thảm hại không chịu nổi. Ta luôn đợi nước đến chân mới nhảy, từ trước đến nay không hề lo trước tính sau. Cũng bởi vì cuộc sống của ta chỉ có sáu phần, cho nên chỉ cần có người xen vào, cuộc sống của ta liền biến thành không đạt đúng tiêu chuẩn mà ta đặt ra.”

    Tôi đột nhiên tỉnh ngộ, hướng Tố Ngữ cười xin lỗi: “Đạt tiêu chuẩn cùng sáu phần là. . .”

    Tố Ngữ nắm lấy tay tôi: “Khác nhau giữa sáu và mười, muội có thể hiểu.”

    Tôi gật đầu: “Đúng vậy. Cuộc sống sáu phần tuy rằng khá tốt, nhưng là ta đã nhận đủ rồi vì một chút sóng gió mà phải sống những ngày tháng nghèo khổ. Ngày lành tháng tốt ai không nghĩ tới chứ? Ta phải bảo đảm cho những ngày tháng bình yên của ta không bị người khác làm phiền.” Tôi không thể lại dựa vào lòng tốt và tình cảm của người khác để vượt qua khó khăn.

    Tôi phải trở nên kiên cường, mạnh mẽ, tôi không muốn để cho người khác từ trên đầu tôi đọc thành lời “Hàng hóa này hoàn toàn không có lực phòng ngự”. Thà rằng oán giận ông trời lúc nào cũng cho tôi khởi đầu, không bằng ngẫm lại ông trời tại sao lại cho rằng tôi có tình tiêu khiển đến vậy?

    Nếu như ngươi đánh hạt đậu ngốc nghếch một quyền thì có thể đổi lấy biểu hiện nhăn nhó xấu xí trên phun dưới nhảy. Nhưng ngươi tuyệt đối sẽ không cả gan đứng trước Arnold Alois Schwarzenegger* mà giơ nắm đấm, cho dù hắn không đánh trả lại ngươi, khuôn mặt không biểu cảm của hắn cũng sẽ khiến ngươi vô cùng thất bại, hoài nghi sức lực của bản thân không đủ.

    Tôi chính là hạt đậu ngốc nghếch.

    Arnold Alois Schwarzenegger (1947) là vận động viên thể dục thể hình, diễn viên điện ảnh và cũng là chính khách Cộng hòa người Mỹ gốc Áo làm thống đốc California thứ 38.

    Tôi tin tưởng, Diệp Tô vẫn yêu tôi. Nhưng hôm nay hắn lựa chọn giúp người phụ nữ trước đây của hắn giấu diếm, mặc kệ là xuất phát từ ích lợi hay là vấn đề tình cảm đều đủ để chứng minh quyết tâm đã bắt đầu dao động.

    Tôi có thể chịu đói, có thể chịu được nỗi đau thể xác, nhưng tôi nhất định không thể chịu đựng người đàn ông thuộc về tôi bị người phụ nữ khác nhúng chàm.

    Một lần sinh ly tử biệt đủ để cho con người nhìn thấu rõ mọi chuyện, tôi thấy rõ cuộc sống không kiên cường dễ dàng bị đổ vỡ của tôi, cũng thấy rõ lưu luyến của tôi đối với Diệp Tô.

    Tôi yêu Diệp Tô, tôi không thể không có hắn.

    Gánh nặng một mình bảo vệ bản thân như ngọc giao cho nam nhân là không thực tế, vì hắn, tôi chỉ có thể gặp thần giết thần, gặp phật giết phật, đem tất cả những người phụ nữ phạm đến tôi giết từ khi còn trong nôi.

    Hắn chính là động lực để tôi hướng về phía trước.

    Huống chi, Bùi gia nhận tôi làm con gái nuôi, không phải chỉ vì thấy tôi hiền hòa, thương hại tôi bơ vơ. Qua hai tháng sống chung, tôi nếu không vì Bùi gia mang lại chút lợi ích kinh tế thì không thể nào cho qua được.

    Nhưng việc này không thể nào nói trực tiếp với Tố Ngữ được. Tố Ngữ vì im lặng của tôi trong thời gian dài mà cẩn thận đánh giá tôi: “Tỷ có phải cùng Diệp đại ca…”

    Tôi nhìn nàng một cái, thản nhiên hỏi: “Sao lại hỏi như vậy? Muội thì biết gì rồi?”

    Tố Ngữ không được tự nhiên cười cười, trốn tránh không đáp: “Tỷ tỷ bị thương chưa khỏi, không nên suy nghĩ nhiều quá. Đợi đến ngày mai muội hỏi ý của nương, nếu nương đáp ứng, muội cũng rất muốn đến góp vui, muốn mở mang kiến thức từ những thứ mới mẻ mà tỷ mang đến.”

    Tôi cười: “Tất nhiên là được.” Xác định phải chính xác. Tôi là vai phụ bồi thái tử đọc sách, thái tử tốt tôi mới có thể tốt, không có người phối hợp diễn tự mình làm một mình.

    Tố Ngữ biết giữa tôi và Diệp Tô có vấn đề, có lẽ, nàng cũng biết Na Đóa.

    Na Đóa, đừng ép tôi đem cô xếp vào danh sách những kẻ thù địch.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 62: Nỗ lực tiến đến mục tiêu nữ chủ vạn năng

    Diệp Tô cùng tôi đến gặp bác nuôi, nhân tiện gia tăng tình cảm thân thiết giữa đôi bên.

    Bác nuôi họ Đinh tên Mặc, được mệnh danh là Lỗ Ban* tái thế, tuy nhiên, bản thân ông ấy lại không hề nghĩ như vậy. Bác khiêm tốn nói: “Tổ tiên ta từ khi khai sơn lập nghiệp, ta tính nghìn năm về đây cũng không ai có thể vượt qua được.”

    Ồ, hóa ra ông ấy thích biệt hiệu “Trại Lỗ Ban” này.

    Vừa hay, tôi cũng thích Trại Điêu Thuyền và Trại Tây Thi, mọi người đều như nhau.

    Tôi thích kẻ ngông cuồng.

    Bác nuôi ngông cuồng của tôi mặt mũi hiền lành hỏi tôi cần làm món đồ chơi gì, trong lời nói còn kèm theo giọng điệu như đang dỗ dành trẻ con.

    *Lỗ Ban (khoảng 507 TCN – 444 TCN), họ Công Thâu, tên Ban, còn được gọi là Công Thâu Tử, Công Thâu Bàn, Ban Thâu, Lỗ Ban. Ông là thợ thủ công nổi tiếng cuối thời Xuân Thu trong lịch sử Trung Quốc, người nước Lỗ, được người đời sau tôn là sư tổ của nghề thủ công ở Trung Quốc. Lỗ Ban có những phát minh hữu ích về máy móc, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, theo truyền thuyết thì những công cụ như cưa, dùi, bào, xẻng, … đều do ông phát minh.

    Diệp Tô liếc mắt nhìn tôi một cái, cười nói chen vào: “Làm phiền Đinh thúc đi một chuyến, trong lòng tiểu bối bọn ta cũng vô cùng áy náy. Chỉ có nha đầu này mưu mô nhiều, nói chuyện lại thiên mã hành không*, dù sao vẫn khiến cho người ta tìm không ra manh mối. Tỷ như cái hướng dẫn chế tạo kính lần trước ta mang về, chính là nàng cho ta, Đinh thúc cũng biết ta kể lại đến bao nhiêu lần. Lần này không thể nói được đành phải làm phiền ngài tự thân xuất mã, cũng tránh khỏi chúng ta hiểu sai ý, chậm trễ thời gian thì không tốt.”

    Không hổ là nhân tình của tôi, Diệp Tô ngoài mặt là công khai trách mắng tôi, bên trong lại ầm thầm giúp tôi giữ chỗ.

    *Thiên mã hành không: hào phóng, không câu thúc.

    Quả nhiên, ông bác ngông cuồng của tôi nghe xong những lời này, lập tức hơi chấn chỉnh tư thái, mắt sáng lên hỏi tôi có cái gì cần hắn hỗ trợ không.

    Tôi cũng không nói trước với Diệp Tô là hôm nay Đinh thúc sẽ đến tìm tôi. Ngoài việc sợ hắn phản đối, khiến kế hoạch của tôi chết từ trong trứng nước, cũng là muốn nhìn thử thái độ của hắn ra sao. Sẽ không nghe tôi phân trần, thay tôi chịu lỗi sau đó oán trách tôi gây chuyện, hay là sẽ để lại mặt mũi cho tôi trước, sau đó lặng lẽ phía sau giúp tôi xử lí mọi việc.

    Không nghĩ tới, thái độ của hắn ta còn tốt hơn so với tưởng tượng của tôi.

    Tôi cười tủm tỉm nắm lấy tay Diệp Tô, dùng móng tay gãi lòng bàn tay hắn.

    Diệp Tô dễ dàng nắm lấy ngón tay tôi, hơi nhéo một chút liền buông ra.

    Không còn gì phải nghi ngờ, hắn ủng hộ ý kiến của tôi.

    Tâm tình tôi rất tốt, nhìn ông bác ngông cuồng thật lòng cười: “Chất nữ bảo người đến là muốn làm phiền người giúp ta làm hai món đồ. Hình ta đã vẽ xong rồi, chỉ là chất nữ không có sở trường về màu vẽ, có vài chỗ thật không biết nên thể hiện như thế nào cho phù hợp nên đành phải làm phiền người phải đi đến đây một chuyến, để cho chất nữ nói tỉ mỉ với người”. Nói xong mở cuộn tranh trên tay ra.

    Một cái là bom cay, một cái là một con dao Thụy Sĩ dài.

    Bom cay vẫn là nhận từ gợi ý “thông thiên đế quốc” của lão quái, trong điện ảnh có thể so với thuốc nổ hương cỏ thơm của thần khí phương đông không ngừng cuốn hút tôi, chẳng qua người ta là cầm lựu đạn, có lẽ trước khi dùng muốn chứng minh. Loại mặt hàng đánh nhỏ, âm thanh nhỏ này của tôi, có lẽ tương đối ổn thỏa so với sức mãnh liệt khác.

    Nói đến bom cay, không thể không nhắc đến chương trình hóa học ở đại học của tôi.

    *Thông thiên đế quốc: là bộ phim hành động, trinh thám, cổ trang về Địch Nhân Kiệt – một nhân vật lịch sử xuất chúng trong điện ảnh và sử sách Trung Quốc.

    Năm đó thành phần chủ yếu và tác dụng nguyên lý của bom cay chính là bổ sung hơi cay khi xuất hiện, nhưng trước khi đánh dấu trọng điểm kỳ thi cuối kỳ, đồng chí giảng viên đi lại không bình thường kia lại đem một phần nội dung thi bắt buộc cần phải vẽ ra, bởi vậy chúng tôi buộc phải liều chết liều sống học thuộc lòng.

    Tại hạ vô cùng hoài nghi, thời điểm trong biên chế cục giáo dục viết tài liệu giảng dạy hóa học, phải chăng đã suy nghĩ đến nhu cầu của nhân sĩ xuyên qua? Cái gì chế tạo thủ ngân kính a, lấy ra cà-phê-in a, vứt bỏ pin khô thu hồi sử dụng a…

    Khó trách lúc trước có một câu khẩu hiệu tên là học tốt lý hoá, đi khắp thiên hạ đều không sợ.

    Há chỉ là đi khắp thiên hạ, đi khắp trên dưới năm nghìn năm đều có thể kiếm cơm ăn.

    Quay lại chủ đề chính, mục đích chính của bom cay chính là làm mù mắt loại người mắt chó, bởi vậy có hai tác dụng là gây ra tia chớp và thúc giục tuyến lệ. Phần tia chớp bình thường dựa vào ánh sáng trắng khi đốt cháy ma-giê (Mg) sinh ra, đồ chơi này chi phí đắt đỏ không nói, hiện tại cũng không có người có thể tinh chế ra được, cho nên tôi không cần lo lắng. Mà bộ phận thúc giục tuyến lệ kia tương đối đa dạng hóa, dĩ nhiên đơn giản nhất là ớt và tiêu tự nhiên, kết hợp với chất nổ khiến hơi cay tỏa ra.

    Đặt ở trong hương huân cầu, kết cấu vô cùng đơn giản: bỏ vào tầng dưới cùng của quả cầu chất liệu phát nổ, bên trên nén bột ớt cùng phấn hồ tiêu linh tinh, bên ngoài dùng một lớp hương cao hồ, khi cần dùng chỉ cần mở ra huân cầu lấy ra lõi bên trong hướng trên mặt đất một phát, phịch một tiếng tôi liền biến thành Ninja.

    Lợi ích khi dùng hương huân cầu là chỉ cần có thứ giữ cho vật bên trong đảm bảo xoay ngang, không cần lo lắng thuốc nổ vì vô ý va chạm mà nổ mạnh.

    Bác nuôi chặc chặc lưỡi, nhìn chằm chằm vào bức tranh tôi vẽ dường như có chút đăm chiêu gật đầu: “Thật ra là đồ vật tốt.” Nhưng mà nhìn nét mặt, rõ ràng là không đạt đến điểm G.

    Tôi cười cười, mở ra bản vẽ con dao Thụy Sĩ dài.

    Phẩm bài dao Thụy Sĩ dài tồn tại đã lâu, sản phẩm phân bố khắp nơi trên thế giới. Mặc dù tôi mua không nổi, nhưng cũng nên vì quê hương mà đóng góp chút sức lực.

    Nghe nói dao Thụy Sĩ dài loại lớn có thể lắp vào mấy chục loại công cụ, tôi không cần nhiều như vậy, ví dụ như khí cụ mở hộp hoặc là loại tăm xỉa răng đồ vật này nọ ở đây thật sự không có công dụng gì. Đại khái thường dùng nhất chính là dao nhỏ, kéo, cái cưa, cái giũa, cái khoan.Tôi thường dùng chính là dao nhỏ, kéo, cái giũa cùng nhiều móc.

    Tôi dựa theo ngoại hình của dao Thụy Sĩ dài tiêu chuẩn vẽ ra mẫu, lại phân biệt hình thức biểu thị chỗ khớp xương lò xo, cùng với các loại hình dạng cơ bản và công dụng của cu li, chỉ vào bản vẽ đem các loại công cụ từng cái giải thích cho bác nuôi nghe.

    Bác nuôi cau mày xoa xoa cằm, hình như có chút đăm chiêu.

    Diệp Tô từ khi tôi tự mình giải thích bom cay vẫn luôn cúi mặt không nói, tôi biết trong lòng hắn nghĩ cái gì, lại vẫn là cầm ngón tay hắn, mỉm cười nhìn hắn, ánh mắt dò hỏi.

    Diệp Tô quay về phía tôi cười an ủi, nhẹ nhàng phủ lên bàn tay tôi.

    Bác nuôi ngẩng đầu, ánh mắt rốt cục trở nên trịnh trọng: “Nha đầu a, đây là chính ngươi nghĩ ra sao?”

    Tôi lắc đầu cười yếu ớt: “Chất nữ không dám nhận công lao này. Đây là đồ vật vô cùng phổ biến ở chỗ bọn ta, vì công cụ này gần giống như một cái cây xù xì, không làm người khác chú ý, so với đao, roi, và nhiều thứ khác dễ dàng mang theo, cho nên con người thường mang theo khi đi ra bên ngoài, cơ bản đều mang theo một cái.”

    Bác nuôi bĩu môi, cười lặp lại: “Không làm người khác chú ý? Loại gỗ xù xì này ai cũng chưa thấy qua, sợ là ngay từ đầu cũng rất khiến người khác chú ý. Dù sao cũng phải nghĩ đến biện pháp, làm thành đồ vật khác mới tốt.”

    Diệp Tô suy nghĩ: “Làm thành ngọc bội được không? Loại đồ vật nhỏ này chỉ cần một chỗ thích hợp là được, nếu là hoa tai, làm mấy cái rãnh giấu vào bên trong là xong, hơn nữa, nếu ngọc bội không đáng giá, người khác thường cũng sẽ không trộm mất.”

    Tôi vui vẻ đồng ý. Diệp Tô xem ra với tôi đã nghĩ ra các kiểu dáng dao Thụy Sĩ dài trước một bước, là tôi đần độn hay là hắn quá thông minh?

    Tôi nhéo nhéo bàn tay hắn, ý khen ngợi.

    Bác nuôi liên tục gật đầu nói tuyệt vời, còn muốn tôi chỉ ra mấy món đồ có thể hợp thành một, giảm bớt số lượng lại tăng thêm chức năng, đợi hắn nghĩ ra phương pháp cải tiến rồi cho người đem sơ đồ phác thảo tới cho tôi xem.

    Hắn vừa nói vừa cúi đầu nhìn bản vẽ, sau một lúc lâu chỉ vào chỗ tiếp nối lò xo ở các khớp xương, “Loại lò xò này đã đơn giản lại thực dụng, tuy rằng nơi này không dùng được, nhưng nếu là dùng trên đồ vật khác, hiệu quả hẳn là càng tốt. Chẳng qua là việc chế tác… sợ là phải tốn khá nhiều thời gian.”

    Tôi thấy hắn có hứng thú, lại ở bên cạnh vẽ mấy kiểu lò xo đơn giản giải thích. Lò xo hình xoắn ốc tiêu chuẩn xác thực khó với chế tác, nhưng mà nếu ông bác nuôi ngông cuồng của tôi muốn, hẳn là luôn có biện pháp giải quyết.

    Bác nuôi vừa nghe vừa gật đầu, mừng đến vò đầu bứt tai, suy nghĩ một lát lại ấp a ấp úng hỏi tôi: “Lăng Đang a, món đồ chơi này của con ta thấy rất hay, nếu con nguyện ý, chúng ta lập khế ước, ta thu tiền lời nha? Mỗi cái con hai phần lợi nhuận, con thấy thế nào?” Khi hắn nói chuyện ánh mắt có chút lóe ra, nói vậy mục đích không hẳn cái này.

    Tôi ngẫm nghĩ, cười nói: “Bác làm mối nhất định là việc tốt. Người bằng lòng giúp chất nữ, chất nữ vui mừng còn không kịp. E rằng chỉ sợ vật nhỏ này chi phí rất cao, cho dù có người quả thật cần, cũng không nhất định sẽ mua. Chất nữ sợ làm hại người, không bằng chờ đồ vật này làm ra, chúng ta lại cố gắng nghiên cứu, người thấy như thế được không? Nếu bác cảm thấy bức vẽ lò xo của chất nữ còn dùng được thì cứ việc cầm dùng, nếu như làm ra đồ vật gì mới, gọi chất nữ xem mở mắt là được, người không cần khách khí.”

    Trước ném ra quả táo đến cho tôi nếm thử ngon ngọt, chẳng qua là muốn danh chính ngôn thuận đàm luận chuyện phía sau mà thôi. Tôi hiểu biết như thế, lò xo cho dù là tôi ngon ngọt hiếu kính trưởng bối, cũng lợi đối với việc thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác lâu dài trong tương lai đúng không?

    Đợi cung kính đưa tiễn bác nuôi sau, tôi xoay người liền nhảy đến trong lòng Diệp Tô, nhỏ giọng giải thích: “Lúc trước không cùng chàng thương lượng, là ta không đúng.”

    Không, tôi là cố ý.

    Lúc trước khi tôi mở quán trà, hắn với tôi còn chưa có quan hệ thân mật gì, hết thảy mọi việc của tôi, hắn không có quyền hỏi đến. Nhưng lúc ấy hắn cũng đã nói qua, hy vọng tôi có thể chia sẻ mọi việc với hắn, để hắn chăm sóc tôi.

    Cho nên hiện tại hắn đến tột cùng đối với việc tôi buôn bán vẫn phản đối hay là muốn giúp đỡ, tôi hoàn toàn không biết rõ, chỉ có thể dựa vào cơ hội này xem phản ứng của hắn. Nếu hắn không muốn, tôi dù sao cũng có cái cớ chắn, hai người không cần mức ầm ĩ đến bế tắc.

    Diệp Tô vỗ vỗ lưng tôi, cười nói: “Nếu hai đồ vật khác nhau này có thể làm cho nàng an tâm, ta đương nhiên là vui vẻ tán thành. Chỉ có điều, ta cũng chân thành hy vọng, hai món đồ chơi nhỏ này của nàng mãi mãi không bao giờ sử dụng đến mới tốt. Sau này hãy nói trước với ta một tiếng, đừng giống như hôm nay, làm ta trở tay không kịp là được.”

    Hắn cúi đầu, dùng trán chạm trán của tôi, ánh mắt ôn nhu: “Ta hy vọng nàng vui vẻ, hy vọng nàng vô lo vô nghĩ. Nhưng cũng sợ nàng buồn, sợ nàng quá mức cậy sức làm mệt chính mình. Cho nên nàng làm cái gì, ta mặc dù đều sẽ giúp đỡ, nhưng cũng hy vọng nàng có thể trước tiên nói với ta một tiếng, đừng để cho ta lo lắng.”

    Tôi dùng sức ôm lấy hắn: “Diệp Tô, ta yêu chàng.”

    Diệp Tô cười nháy nháy mắt: “ Ồ, đây có phải là muốn nói câu trả lời của ta thực làm cho nàng vừa lòng không?”

    Tôi cũng cười, đầu tựa vào trước ngực hắn, một tay ở trên ngực hắn vẽ vòng vòng: “Không phải, đây là muốn nói, ta nghĩ hiểu ý của chàng.”

    Tôi ôm lấy cổ hắn kéo xuống, kề sát vào đôi môi ấm áp của hắn nhẹ nhàng hôn, thành thật thẳng thắn: “Hôm nay quấn chàng, khiến cho Mãn Kha Nhi giúp ta đem Đinh đại gia mời đến nói chuyện, chính là sợ chàng nghi ngờ, cho là ta không tín nhiệm sự bảo hộ của chàng, cũng sợ chàng không muốn để cho ta chạm vào mấy đồ chơi này. Hiện tại ta hoàn toàn yên tâm, về sau ta làm cái gì, đều sẽ cùng chàng thương lượng trước, nghe thử ý kiến của chàng.”

    Tôi ngửa đầu, nhìn chăm chú vào mắt hắn: “Ta yêu chàng, tin tưởng chàng, cho nên muốn đem hết thảy mọi chuyện đều nói cho chàng nghe. Ta nghĩ phải đứng chung một chỗ với chàng, ta tuy là muốn chàng có thể nắm lấy tay ta lúc ta gặp khó khăn, nhưng ta không hy vọng chàng luôn luôn nhắm mắt theo đuôi che chắn phía trước cho ta. Ta hy vọng có một ngày, chàng cũng có thể hoàn toàn tin tưởng vào ý kiến của ta, nguyện ý nói cho ta biết mọi chuyện khó khăn để chúng ta cùng nhau tìm biện pháp giải quyết.”

    Diệp Tô sửng sốt một hồi, vừa muốn mở miệng lại bị tôi trách móc, tôi cười nói: “Ta biết, có một số việc chàng nghĩ không muốn cho ta biết. Có lẽ là cảm thấy không cần thiết, có lẽ là nghĩ muốn bảo vệ ta. Ta tin tưởng phán đoán của chàng, nhưng mà chàng phải biết rằng, ta hy vọng ta có năng lực giúp chàng, ta không hy vọng trở thành gánh nặng của chàng.”

    Chuyện của Na Đóa, vẫn là một trở ngại trong lòng tôi. Sau khi tôi hỏi qua Bùi Tấn, Tố Ngữ, cũng từng hỏi qua cha nuôi, mẹ nuôi về Na Đóa trong lúc nói chuyện phiếm, nhưng đều bị bọn họ không dấu vết chuyển đề tài.

    Liên tưởng đến thủy thủ trói tôi cùng câu hỏi kỳ quái của Na Đóa khi cáo từ, tôi cơ bản có thể khẳng định, là ngốc đại tỷ này nghe lời Thẩm Hồng trói tôi lại.

    Nếu suy nghĩ của tôi là chính xác, vị muội ngực to này nhất định là hồi nhỏ bị ngâm trong nước quá lâu, trừ bỏ bộ ngực phát triển giống như mộc nhĩ, trong óc cũng có thể nuôi cá voi.

    Đủ thấy ngực lớn không có não là chân lý chính xác, hừ.

    Nhưng mà tôi lại không nghe thấy một chút tin tức gì sau đó. Bùi gia đến tột cùng là xử lý chuyện này như thế nào, là nói với mọi người trên thuyền không nhắc chuyện cũ, hay là dùng thủ đoạn lôi đình giết một người răn trăm người?

    Mặc kệ là kết quả ra sao, nếu Diệp Tô chịu giải thích cặn kẽ với tôi, tôi đại khái đều có thể hiểu đồng ý, đáng ghét là hắn áp chế không thử nói với tôi.

    Diệp Tô sửng sốt một chút, hỏi tôi: “Nàng làm mấy chuyện này, không phải bởi vì bản thân mình thích, mà là bởi vì ta sao?”

    Cần gì phải hỏi nhiều như vậy? Càng nói tiếp vấn đề này sẽ lại càng xấu hổ. Tôi thu dọn đứng dậy thể hiện sự bất mãn với hắn, khặc khặc cười xoa tay, làm động tác chọc cười: “Có phải thế này không, ta nghĩ trưởng thành làm một thế hệ nữ ma đầu mới, đem chàng nhốt vào trong hậu cung, trước hiếp sau hiếp, hiếp rồi lại hiếp, hiếp cho đến khi chàng có công mài sắt, có ngày nên kim mới thôi!” (Trong bản gốc là gian dâm, nhưng mình thấy để thế thì nó tục quá, nên mình chuyển sang dùng từ hiếp, vừa nhẹ lại mang tính vui, không nặng)

    Trên đầu Diệp Tô thành công rớt xuống mấy vạch đen, hắn chịu đựng cười ôm lấy tôi: “Đáng ghét, nàng chờ mong như vậy, người ta cũng nên cố khẩn trương a!”

    Tôi lé mắt nhìn hắn, hừ một tiếng quay đầu.

    Diệp Tô cười nhẹ, thổi khí bên tai tôi: “Oan gia, nhẹ chút, nàng lại bắt lấy nhược điểm của ta.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 63: Sống trong sự dày vò

    Do trong lòng ấp ủ một số chuyện cho nên những ngày này trôi qua tôi cũng không cảm thấy nhàm chán. Có những chuyện khác thu hút sự chú ý, Thẩm Hồng dần dần cũng ít xuất hiện trong giấc mơ của tôi hơn.

    Đương nhiên còn có Diệp Tô bảo vệ bên người, yêu ma quỷ quái cũng khó có cơ hội đến gần tôi.

    Trong nháy mắt đã đến tháng giêng. Trong mười mấy ngày nay, tôi chạy đôn chạy đáo gần như là chẳng có giây phút nào nhàn rỗi, bất cứ ý tưởng cẩu huyết nào cũng nghĩ tới. Tới ngày mùng hai tháng hai Long đài đầu*, tôi bấm đầu ngón tay tính toán, bổn cô nương có lẽ sắp thành công chuyển mình thành nữ chủ vạn năng rồi. Tuy rằng vẫn chỉ là người tham mưu, nhưng tốt xấu gì cũng đã bắt, cấu,cào không ít bạc vào tay. La Mã cũng không phải chỉ có một ngày mà đã xây thành, tôi đây cũng không vội.


    *Long đài đầu: ngày rổng ngẩng đầu, người Trung Quốc cho rằng ngày này sẽ bắt đầu may mắn cho cả năm

    Diệp Tô nhắc nhở tôi không nên tham gia vào lĩnh vực nguy hiểm, tôi đương nhiên ngoan ngoãn nghe theo.

    Nói đùa sao! Tôi chỉ muốn cuộc sống được yên ổn chứ không phải muốn làm cho bản thân chết nhanh hơn. Hơn nữa, nếu như tôi có năng lực làm ra vũ khí có tính sát thương quy mô lớn, đem cả thế giới này ra đùa bỡn dưới cơn mưa máu gió tanh, tôi đây ở thế kỷ hai mươi mốt cũng đã đạp đất thành ma, há còn có thể tầm thường đến nay ư?

    Trước kia xuyên qua là sự nhầm lẫn ngớ ngẩn, đến khi xuyên qua rồi không có lý nào lại có thể khoe khoang hò hét đùa rằng bản thân có thể xoay chuyển địa cầu. Đừng có coi cổ nhân đều là kẻ ngốc, những trí tuệ này cũng không phải là của tôi mà là do tôi đạo văn mới có.

    Nói cách khác, tôi chưa hẳn có thể tự mình làm được.

    Con người quý ở chỗ tự biết mình biết người, cho dù đạo văn cũng không nên quá phận, đùa quá chớn sẽ gặp nhiều phiền toái.

    Bởi vậy, tôi chỉ nói cho nghĩa mẫu sáng kiến dùng băng vệ sinh, cho muội muội Tố Ngữ lý luận Trường Vĩ, cũng nói cho Suất thúc thúc, Bùi lão gia phương pháp phán định kết cấu và tiêu cự của kính lúp, kính viễn vọng cùng kính hiển vi. Kính mắt tôi vốn cũng muốn nói cho bọn họ, có điều bổn cô nương cũng không phải là nhân sĩ chuyên nghiệp, không biết đồng cự cùng phương pháp số ghi trắc định, nói lung tung chỉ sợ lại làm hại người đeo bị cận nặng. Để tích âm đức, tôi vẫn là không nên làm chuyện đuối lý như thế này thì hơn .

    Kỳ lạ, tôi có thể gọi là nghĩa mẫu và muội muội mà không hề cảm thấy áp lực, nhưng lại không quen gọi cha nuôi.

    Có lẽ là do trong lòng vẫn là nhớ tới bạn học Mỹ Mỹ.

    Ngoài việc ở ngoài ký hiệp ước dao dài Thụy Sĩ và bom cay với bác nuôi “Trại Lỗ Ban” ra, tôi còn cùng hai vợ chồng Bùi gia phân biệt một chút sản phẩm kỹ thuật độc quyền ghi vào khế ước, cộng thêm hiệp ước làm ngân kính trước kia, tính qua loa, tôi đã nắm chắc trong tay năm nghìn lượng giá bán, mà mỗi lần vừa tỉnh dậy, giá cả đều sẽ cao hơn một chút.

    Đột nhiên có một loại cảm giác giống như trở thành Bill Gates . . . . . .

    Không biết khi nào thì mới có thể đạt tới cảnh giới “Trời lạnh như vậy khiến cho Vương thị phá sản đây”.

    Na Đóa gần đây vẫn không hề có tin tức, do mùa đông biển đóng băng nên Diệp Tô luôn ở bên cạnh tôi. Chính vì thế mà tôi có thể khẳng định hắn không lén đi gặp bạn gái cũ hoặc là cấp dưới của bạn gái cũ. Tôi không khỏi nhẹ nhõm thở dài một hơi.

    Có lẽ, câu nói khổ tận cam lai là thật.

    Chỉ có một điều duy nhất tôi thấy không thoải mái chính là Diệp Tô ỷ vào năng lực phục hồi của bản thân tôi mà có ý nghĩ không đứng đắn với tôi, khiến cho tôi hy vọng không đâu.

    Hắn từng nói, sau khi đổi thuốc sẽ không ảnh hưởng đến chúng tôi bala bala, nhưng mà đại phu chính quy cực kỳ trách nhiệm đã nói cho tôi biết, tôi còn phải đợi thêm ít nhất nửa tháng mới có thể hành động như thường, nếu tôi không muốn băng bản thân thành cái thùng ô doa thì những thứ vận động mạnh vân vân, vẫn cứ là bỏ đi.

    Tính toán thế này cho dù tới đầu tuần tháng hai, dục hỏa vô tận của tôi đây trong lúc chờ đợi đã bay lên cao tới mức trước nay chưa từng thấy.

    Tôi đương nhiên còn chưa biết cảm giác bị ăn tới tận xương là như thế nào, cũng không phải căn cứ vào lý do tất cả mọi người là người trưởng thành rồi cần định kỳ giải quyết một chút. Diệp Tô trong khoảng thời gian này lại cố kỵ tình trạng cơ thể của tôi, cũng không cố ý hấp dẫn tôi. Hắn tuy rằng một ngày mười hai canh giờ đều ở cùng tôi, nhưng chúng tôi lại hạn chế chỉ dừng lại ở giới hạn hôn nhẹ hay ôm một cái thôi, cách thức hôn sâu tiêu chuẩn không đến vài lần. Nếu cứng rắn mà nói, dục hỏa của tôi ngày càng thiên về tình cảm.

    Tuy rằng tôi yêu Diệp Tô, nhưng tận sâu trong nội tâm luôn luôn có một nỗi lo lắng không nói thành lời, giống như trong chớp mắt hoặc là tôi chỉ cần đi sai một bước, hắn sẽ không cánh mà bay. Tuy rằng lý trí nhắc nhở tôi sự thật đều không phải là như thế, nhưng trong tiềm thức lại không ngừng nói cho tôi, xung quanh khối thịt béo Diệp Tô này còn nhiều cọp mẹ đang nhìn chằm chằm.

    Cho nên tôi hy vọng có thể thông qua phương thức trao đổi gần gũi nhất, làm tan đi sự lo lắng bất an trong lòng tôi. Thể xác và tinh thần thỏa mãn, tự nhiên sẽ không còn nghĩ đông nghĩ tây nữa.

    Tôi cầm lấy quần áo vạt áo của Diệp Tô, vô cùng chân thành mà khẩn cầu: “Anh hùng, xin hãy cướp sắc!”

    Diệp Tô bất đắc dĩ mà tránh đi nhiệt tình của tôi, nắm lấy tay tôi càng thêm thành khẩn: “Oan gia, cầu bị cướp!”

    … Nhìn nhau không nói gì, chỉ có lệ ngàn dòng.

    Tôi duỗi cánh tay cho hắn xem: “Vết thương gần như đã khỏi hẳn, hơn nữa, có thể rất kịch liệt hay sao?” Động tác trong bức tranh Tình yêu Đảo quốc từ trước đến nay vẫn chưa bao giờ xuất hiện ở bên ngoài, ngài nghĩ muốn đánh lửa hay là muốn vận động?

    Diệp Tô ý vị thâm trường nhìn tôi, sau một lúc lâu đưa ra kết luận: “Thực kịch liệt.”

    Long bàn tay thô ráp của hắn chậm rãi che phủ trên mu bàn tay tôi: “Đừng xem nhẹ ta, cũng đừng xem nhẹ chính nàng.”

    Tôi không chịu thua kém mà mặt đỏ .

    Hôm nay lần đầu tiên nếm thử mùi vị đau khổ vì thất bại.

    Sau khi ăn cơm tối xong, tôi vẫn chưa từ bỏ ý định, nắm lấy tay Diệp Tô chớp chớp mắt ngầm ra hiệu: “Dù sao ngày mai cũng phải thay thuốc, không bằng chàng giúp ta nhìn một chút xem sao.”

    Diệp Tô đứng lên lại ngồi xuống, trong mắt ánh lên ý cười, khuôn mặt mang biểu cảm của một người cha đối với đứa con nhỏ dù khóc nháo đến cỡ nào cũng dung túng, nuông chiều.

    Vẻ mặt đó rõ ràng tạo thành một câu đối “ Nhậm nhĩ dục hải thao thiên, ngã tự bất động như sơn”* (Dù ngươi có gấp đến độ biển cuộn cuộn ngút trời thì ta vẫn đứng yên như núi)

    Hoành phi sẽ là “Biệt tử tự mai”* (dồn nén, nhịn đến phát điên, phát hờn)

    … Haiza, cứ mãi ứ máu rồi sẽ phát điên, tôi cũng là vì muốn tốt cho hắn thôi.

    Tôi chớp chớp mắt, nhỏ giọng nói: “Đoán một tư thế, bốn chữ, hai chữ đầu tiên là tục danh của một vị Bồ Tát, chữ thứ ba là một động tác, chữ thứ tư là một loại hoa.”

    Diệp Tô bật cười: “Không được. Không có khả năng chỉ dùng một tư thế.”

    Tôi lại một lần nữa không chịu thua kém mà đỏ mặt.

    Lần thứ hai nếm mùi vị thất bại.

    Vì thế đành phải giơ cờ ra hàng, ngồi xổm xuống góc sáng sủa than vãn: kinh nghiệm quyết định hết thảy, sức tưởng tượng là thứ phá hư phòng ngự tốt nhất. Hắn chỉ cần nói một câu đã có thể khiến tôi nói ra tất cả “xuân cung đồ” trong đầu ra.

    Thằng nhãi này để tôi tự mình oán hận một lúc, lại dịu dàng mà tới khuyên bảo: “Ngày mai đại phu đến đổi thuốc, nếu như tất cả đều tốt hẳn là sẽ không có gì ngăn cản rồi. Đến lúc đó, dù nàng muốn gì ta cũng đồng ý.”

    Ta bày ra bộ mặt đau khổ: “Nếu vẫn không thành thì sao?”

    Diệp Tô cười cười: “Vậy chỉ có thể đợi thêm chút nữa.”

    Hắn ngồi xổm xuống cạnh tôi, đưa tay vuốt ve hai má tôi: “Nàng khó chịu, ta còn khó chịu hơn nàng, cho nên đừng quyến rũ ta .”

    … Đúng vậy, trăm ngàn năm qua chỉ có một Liễu Hạ Huệ, nam nhân từ khi sinh ra đã dễ xúc động, tôi cố tình quyến rũ hắn như vậy quả thực không phúc hậu chút nào.

    Tôi thở dài một hơi, hỏi lại hắn: “Ngày mai ư?”

    Diệp Tô gật đầu cười khổ: “Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra thì là ngày mai. Ai bảo tiểu hỗn đản nàng hồi phục chậm như vậy.”

    Tôi trừng mắt nhìn hắn sau đó gọi nha hoàn vào giúp tôi rửa mặt chải đầu thay quần áo, chuẩn bị lên giường ngủ.

    Diệp Tô cũng phải rời đi.

    Hắn phải chờ tới khi tất cả mọi người ngủ say mới có thể lén ở đây cùng tôi, đến trước khi trời sáng lại phải trở về phòng mình. Tới sáng sớm lại ăn mặc chỉnh tề, làm bộ như một sau đêm ngủ ngon mới đến chỗ tôi.

    La Mật Âu* không phải ai muốn diễn cũng có thể tùy tiện diễn, tâm huyết dâng trào diễn cũng chỉ có thể diễn trong một ngày, còn giống như Diệp Tô kiên trì một tháng hàng đêm đều phải diễn như thể thì quả thực là rất giỏi nha.

    *La Mật Âu: Romeo

    Một người đàn ông tốt như thế, tôi sao có thể buông tay? Tất nhiên là phải thề sống chết bảo vệ chủ quyền ngay cả thần thánh cũng không thể xâm phạm.

    Ngày kế, đại phu thiên hô vạn hoán đến khám bệnh tại nhà.

    Diệp Tô ở chỗ tôi cho đến khi bị Bùi lão gia gọi gấp tới phòng khách, chắc là có chuyện muốn nói, chỉ còn Văn Sương giúp tôi xắn tay áo để lộ ra vết thương, tiện cho đại phu đổi thuốc.

    Cũng may lúc ấy Thẩm Hồng chém lung tung, tôi lại một mặt che chở, vết thương phần lớn tập trung ở tay chân, thay thuốc và những thứ khác cũng không có gì phiền toái.

    Đại phu cẩn thận giúp tôi tháo băng vải, bỏ thuốc đắp trên vết thương xuống rồi quan sát một hồi, sau đó giương mi cười nói: “Chỗ bị thương đã đóng vảy, hằng ngày đi lại đã không còn vấn đề gì, nếu là mùa hè không rịt thuốc cũng được. Nhưng mùa đông quần áo rất nặng, không may cọ vào lớp da non cũng không tốt. Ta giúp cô nương đắp thuốc lên, cẩn thận bồi dưỡng, đợi cho miệng vết thương mau chóng kết đóng vảy.”

    Tôi cười gật đầu nói cảm ơn: “Làm phiền tiên sinh.” Trong đầu hoan hô nhảy nhót, tôi cuối cùng cũng có thể khai trai* rồi!

    *khai trai: tín đồ Phật giáo hoặc tín đồ của các tôn giáo khác bắt đầu ăn mặn sau khi hết thời kỳ ăn chay. Khai trai ở đây nghĩa là tỷ có thể XXOO rồi đó.

    Đại phu bị tôi nụ cười của tôi dọa cho sợ hãi, nhanh chóng bôi thuốc cho tôi, thay đổi băng vải. Sau khi dặn dò Văn Sương vài câu cho có lệ liền mang theo cái hòm thuốc vội vàng bỏ đi.

    Tôi bất chấp Văn Sương còn ở trong phòng, hưng phấn mà xoay một vòng, một lát sau thật sự kiềm chế không được, nhảy ra chỗ hàng mẫu kính viễn vọng mới làm cho bác nuôi mấy ngày hôm trước hướng ngoài cửa sổ nhìn xung quanh.

    Theo cửa sổ hướng ra phía ngoài, cách cả vườn miễn cưỡng cũng có thể nhìn đến cửa sổ phòng khách, phía trước chỉ có thể nhìn thấy kích cỡ bằng ngón tay cái, hiện tại tôi cũng chỉ là người bình thường, tình hình đương nhiên không giống với trước đây rồi.

    Độ sáng của rèm cửa sổ không tồi, cửa sổ so với những phòng khác cũng lớn hơn, tôi nhìn thấy lờ mờ thân ảnh ba người bên trong, dựa vào hình hai người gần nhất hẳn là Diệp Tô cùng Bùi lão gia, người xa hơn một chút, hẳn là vị khách nào đó.

    Tôi xem một hồi, ba người đều không có ý định nhúc nhích, không khỏi cảm thấy vô vị, vì thế khẽ dời ống kính xem hôm nay đi theo bên người Bùi lão gia là ai.

    Quả nhiên vẫn là Vũ Kiếm, tiểu tử canh giữ chính ở bên ngoài, cùng một kẻ làm cho người ta vừa thấy liền liên tưởng đến tên bán xiên thịt dê, nói chuyện phiếm câu được câu không. Hai người không biết nói gì đó, Vũ Kiếm dùng tay ra hiệu “đi theo ta”, tên bán xiên thịt dê cười gật đầu, đi theo phía sau hắn.

    Không phải là muốn đi WC chứ.

    Đang định phi lễ chớ nhìn, tên bán xiên thịt dê đột nhiên để tay ra phía sau Vũ Kiếm, không đợi tôi kịp phản ứng, Vũ Kiếm đã mềm nhũn rồi ngã xuống. Tên bán xiên thịt dê chìa tay tiếp được hắn đặt ở trên mặt đất, nhìn trái nhìn phải, nhanh chóng theo khác nhảy lên.

    Này, chẳng lẽ Diệp Tô thật sự là môn thần sao, hắn vừa rời khỏi thì xảy ra sự cố!

    Tôi vội vàng ném kính viễn vọng, hai ngón tay để trên ở miệng, dùng sức huýt sáo. Mấy ngày hôm trước nhàn rỗi đến mức tay chân đau nhức, tôi từng quấn quít lấy Diệp Tô bắt hắn dạy tôi hệ thống tín hiệu ngôn ngữ của loài chim. Có điều tôi tài trí có hạn, lưỡi cũng không thật linh mẫn, thổi ra tiếng huýt sáo không giống tiếng chim kêu mà lại giống như đang thúc giục người khác đi tiểu. Diệp Tô cười ngất, bởi vậy còn miễn cưỡng dạy tôi hai câu điểu ngữ, một câu là “Diệp Tô ta yêu ngươi”, một câu là “Oan gia tới cứu ta”. Hy vọng tôi dưới tình thế cấp bách không làm sai.

    Tiếng huýt sáo đi qua hỗn âm, thanh âm vô cùng to lớn, Văn Sương bị hoảng sợ, vội vàng hỏi tôi: “Tiểu thư, làm sao vậy?”

    Thảm, tên bán xiên thịt dê rõ ràng cũng nghe thấy, hắn đứng thẳng dậy liếc nhìn tôi, đột nhiên nhằm phía tôi chạy vội đến, khí thế kinh người.

    Không phải lại muốn tấn công tôi chứ?

    Tôi nhìn chằm chằm tên bán xiên thịt dê xua loạn tay về phía sau: “Đi báo cho Mãn huynh đệ!” lại luống cuống lục lọi trong ngăn kéo.

    Bom cay lúc trước bác nuôi làm tặng tôi đâu rồi?

    Tên bán xiên thịt dê càng ngày càng gần, vẻ mặt hung ác nhất định phải bắt được tôi.

    Tôi thủ sẵn trong tay bom cay, trong lòng cũng cảm thấy bình tĩnh hơn.

    Trong tay có vật phòng thân tốt, lúc ra tay sẽ chẳng cố kỵ điều gì.

    Bộ mặt của tên bán xiên thịt dê càng đến gần, tiếng hét lo lắng của Diệp Tô mơ hồ truyền đến tai tôi: “Lăng Đang, ném đi!”

    Tôi theo bản năng ném bom cay vào mặt tên bán xiên thịt dê, sau đó lập tức ngồi thụp xuống ngay tại chỗ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 64: Bị khủng hoảng niềm tin

    Tôi theo bản năng đem bom cay ném vào mặt tên bán xiên thịt dê, nhanh chóng ngồi chồm hổm ôm đầu.

    Ngoài cửa sổ đầu tiên là vang lên một tiếng kêu rên, sau đó là tiếng nổ tung không quá lớn, tiếp theo là tiếng kêu thảm thiết không dứt, làm người ta khiếp sợ.

    Tôi rút đầu lại không dám nhúc nhích. Đang do dự có nên gạt bỏ mọi nguy hiểm đứng dậy nhìn qua một chút hay không, đột nhiên cảm thấy trên lưng ấm áp, là Diệp Tô cởi áo khoác của hắn ôm chùm lên người tôi, che khuất tầm mắt của tôi, dịu dàng nói: “Không sao đâu!”

    Hắn đem mặt tôi sít sao dán vào ngực hắn, miệng không ngừng nói khẽ an ủi, nhất định không cho tôi đứng dậy.

    Tôi ngoan ngoãn dán trên người hắn: “Người nọ thế nào?” Đã chết chưa?

    “Sau lưng bị ta chém một đao, trên mặt lại bị viên đạn của nàng nện vào chính giữa, đương nhiên sẽ không dễ chịu. Nhưng đều không phải là vết thương trí mạng, chỉ là nhìn thấy làm cho người ta sợ hãi một chút.” Hắn cười khẽ, “Chờ sau khi chúng ta “chăm sóc” cho hắn xong, rồi múc nước cho hắn rửa mặt”

    Tôi thở dài một hơi sau đó không ngừng đẩy hắn: “Chàng vẫn nên giúp hắn rửa trước đi, bột ớt dính trên miệng vết thương, thực sự là đau đến mức như chịu cực hình.” Trên miệng vết thương rải bột ớt, quả thực là trên cả đãi ngộ cấp bậc vip nha.

    Tên bán xiên thịt dê nháy mắt biến thành rắc ớt xiên thịt dê, không thể không cảm khái phong thuỷ luân phiên chuyển giao.

    … Két, năng lực chống trả của tôi quả nhiên đã nâng cao rất nhiều, ngay giữa tiếng kêu gào thê lương mà lại có thể nghĩ ra trò đùa lý thú tệ hại như vậy.

    Diệp Tô chỉ ôm tôi: “Yên tâm, bên ngoài có Mãn Kha Nhi và Bùi thúc trông coi, không xảy ra tình trạng hỗn loạn gì. Người nọ cũng chỉ dựa vào việc lén đánh bất ngờ, nếu lâu như vậy còn có thể làm cho hắn gây ra sóng gió, thể diện của Bùi gia cũng không còn.”

    Hắn nói không sai, tiếng kêu thảm thiết rất nhanh biến mất ở bên ngoài, tuy rằng tôi có thể nghe được tiếng y phục và tiếng bước chân, nhưng tất cả mọi người đều ăn ý không mở miệng.

    Tôi thở hổn hển trong chốc lát, cười thăm dò: “Cũng là do hắn xui xẻo đụng phải ta. Chỉ tiếc bom cay mà bác nuôi làm cho bị ta dùng thành tảng đá như vậy, thật lãng phí lãng phí ahhh!”

    Diệp Tô cười một tiếng phụ họa, không nói gì.

    Tôi đành phải làm rõ một chút: “Người này đến đây làm gì? Còn có một người chúng ta đã gặp ở phòng khách phải không? Hắn hiểu rõ tình hình sao?”

    Diệp Tô mơ hồ nói: “Trước kia chỉ là nghe Bùi thúc nói qua, người đến là người lái chính của đội tàu Nam Dương Mạt Gia, hy vọng có thể kết nối cùng đường thủy chúng ta, lưu thông hàng hóa buôn bán từ đất liền đến viễn dương. Nhưng hiện nay bọn họ đột nhiên trở mặt, sợ là có ẩn tình khác, ta cũng không suy đoán được điều gì, chung quy chờ hỏi rõ ràng mới đưa ra tính toán được.” Lại dựa vào thân thể của tôi, khiến tôi đối diện với hắn, bộ dạng vô cùng mất hứng, “Gặp người như vậy, đương nhiên là có thể trốn liền trốn, cố gắng hết sức khiến hắn không chú ý tới để tránh bị tai họa ập tới. Huống chi nàng ở trong phòng hắn ở bên ngoài, nếu nàng không lên tiếng, hắn sao có thể đi về hướng nàng được? Tiểu tổ tông, nàng hạ quyết tâm muốn sớm hù chết ta để tìm nam nhân khác sao?”

    Tôi hơi yên tâm một chút, vội cười ngây ngô nhận sai: “Không phải là do nhìn thấy hắn hành hung, nhất thời khẩn trương sao… Hơn nữa ta cũng chưa bị tổn hại gì mà. Bom cay của Can đại gia quả nhiên rất mạnh, ta nghe tiếng, sợ là thuốc nổ đặt quá nhiều…” Liệu có phá hết mặt hoa đào nở không?

    Diệp Tô bất đắc dĩ nói: “Đừng chuyển hướng đề tài! Đồng ý với ta, sau này không được ra mặt, ngoan ngoãn ẩn núp đợi ta tìm nàng, hiểu không?”.

    Tôi le lưỡi: “Được rồi, ta sẽ cố gắng hết sức.” Người ta đã tìm tới cửa, dù sao vẫn không thể mặc hắn gõ chóng mặt bảy tám lần, chờ các ngươi phát hiện rồi nói sau? Lần sau hắn cầm đao tới thì sao?

    Diệp Tô vẫn không vừa lòng, dựng thẳng lông mi trừng tôi: “Sẽ cố gắng hết sức sao”

    Tôi cười đùa cợt nhả với hắn, tranh luận: “Ái chà, có đôi khi thật sự là tới tìm ta, không ra mặt không được, ai kêu ta trời sinh bộ dạng dễ chú ý như vậy chứ?” Vừa nói vừa cầm đóa phù dung đúng chuẩn tỷ tỷ tạo hình, đáng tiếc hai chúng tôi vẫn còn ngồi chồm hổm, trực tiếp uốn éo thế này làm cho tôi ngã ngồi trên mặt đất.

    Diệp Tô bị tôi chọc cười, một bên lắc đầu bất đắc dĩ thở dài một bên giúp tôi ngồi trên ghế, rót chén trà nóng nhìn chằm chằm tôi uống hết: “Coi như ta bắt buộc nàng đi, gặp nguy hiểm, cố gắng hết sức trốn.”

    Tôi đương nhiên vô cùng liên tục nể mặt gật đầu, trong lòng đã có chút uể oải.

    Tôi cũng không biết tôi làm sao nữa, tư tưởng giống như phân liệt thành hai nửa, một bên hy vọng hắn giống như bộ dạng lão gà mái luôn luôn giũ lông che chở tôi, một bên lại hy vọng hắn có thể sau sự việc này khen tôi một câu tốt, đem tôi trở thành chiến hữu tốt có thể ủy thác sinh tử.

    Đại khái, một nửa là nam nhân, một nửa là nữ nhân đi.

    Tôi chớp chớp mắt, hỏi hắn: “Người kia với chàng và cha nuôi ở cùng một chỗ…?”

    Diệp Tô nhìn tôi liếc mắt một cái: “Đương nhiên là tên nghe thấy huýt sáo của nàng đã bị ta đánh hôn mê. Nếu không hắn bày mưu đặt kế, thủ hạ của hắn cũng sẽ không ở Bùi phủ giương oai.” Rõ ràng không muốn nhiều lời.

    Hai tay tôi đan chéo trước ngực làm thành hình chim cút, vẻ mặt sùng bái ám chỉ hắn nhiều lời một chút.

    Diệp Tô chỉ cười vỗ vỗ phía sau lưng tôi: “Đừng nháo, làm bộ nhăn nhó!”

    Ai, vẫn là không chịu nói gì a, buồn bực.

    Vừa mới hưng phấn vì thành công đánh úp quân địch thế mà đều bị hắn đánh thái cực quyền* làm mất hết cả hứng, ngực tôi càng ngày càng cảm thấy buồn phiền đến hoảng sợ, lại không thể nói rõ, đành phải cùng hắn câu được câu không nói chuyện phiếm, ánh mắt không ngừng chú ý đến động tĩnh bên ngoài.

    * Đánh thái cực quyền chính là lấy nhu khắc cương, nói Diệp Tô đánh thái cực quyền ý chỉ Diệp Tô nhẹ nhàng mà tránh đi đề tài này không muốn nói đến.

    Một lát sau, Bùi Tấn tự mình đến gọi hắn.

    Hắn đứng ở cửa cũng không vội vã tiến vào, chỉ có lông mày hơi nhíu lại nhẹ giọng hỏi: “Diệp đại ca?”

    Diệp Tô hướng phía hắn gật gật đầu sau đó nhìn tôi, tôi vội vàng vỗ ngực cam đoan: “Ta không sao, nhanh trở về thỏa mãn lòng hiếu kỳ của ta là được rồi!”

    Diệp Tô bật cười, duỗi tay chạm vào chóp mũi tôi: “Có cái gì hay mà muốn nghe chứ. Lại càng không phải là cái đồ vật gì dễ chơi.” Đứng dậy hỏi Bùi Tấn, “Người ở đâu?”

    “Phía sau núi.”

    Diệp Tô trả lời một tiếng, lại thấp giọng dặn hắn: “Lăng Đang vừa mới bị hoảng sợ, ngươi giúp ta cùng nàng trò chuyện, đừng để cho nàng suy nghĩ lung tung.”

    Bùi Tấn hiểu rõ gật gật đầu.

    Có chút kỳ lạ.

    Lời này hình như là cố ý nói cho tôi nghe, để giải thích vì sao Bùi Tấn ở lại. Dù sao trong Bùi phủ vừa mới có thích khách, bộ dạng tràn đầy sức chiến đấu của Bùi Tấn như vậy hẳn là nên dẫn người đi kiểm tra xung quanh mới đúng, sao lại ở chỗ này “Muốn cùng tôi giải sầu”, cảm giác có chút giống như lấy pháo cao xạ đánh muỗi.

    Trừ phi là thay thế Diệp Tô, tạm thời bảo hộ tôi.

    Tôi ngẫm nghĩ, cố ý làm ra bộ dáng căm hờn nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ.

    Bùi Tấn ngồi đối diện với tôi, tự mình rót chén trà, nhìn tôi cười hì hì: “Không cần rõ ràng như vậy chứ? Đối với Diệp đại ca vẻ mặt luôn mang ý cười, trước mặt ta lại trơ ra vẻ mặt lạnh băng? Haiz, đừng nói rằng ngươi căn bản không muốn thấy ta.”

    Tôi cười lạnh một tiếng, liếc mắt nhìn hắn: “Ngươi nói, cái nữ nhân kia tại sao vẫn chưa từ bỏ ý định chứ?”

    Bùi Tấn ngẩn người, ra vẻ trấn tĩnh hỏi lại tôi: “Nữ nhân nào?”

    Tôi hừ một tiếng: “Đừng giả vờ nữa, ngoài Na Đóa ra còn có thể là ai? Nàng lần trước giúp Thẩm Hồng cướp ta đi, ta còn có thể nghĩ vì nàng nhất thời xúc động, không đủ tỉnh táo để suy nghĩ. Nhưng mọi chuyện sau này lại được tính toán như thế, nàng một chút cũng không thể tiến bộ ư.”

    Bùi Tấn vội ho một tiếng, xấu hổ nói: “Ngươi đều biết cả rồi sao?”

    Tôi ôm tay, dựa lưng vào ghế, vô thanh vô thức theo dõi hắn.

    Bùi Tấn cụp mắt xoay chén trà, sau một lúc lâu cười khổ mở miệng: “Na gia ở Nam Dương cũng coi như là thương hiệu nổi tiếng, chúng ta không nhìn mặt hòa thượng cũng phải nhìn mặt phật. Ngoại trừ đội tàu của nàng nhập hải cảng, không cùng Na gia buôn bán cũng không phải cái gì khó trừng phạt, ai biết nàng lại cảm thấy là chúng ta thiếu nàng…”

    Tôi yên lặng đợi đoạn sau của hắn, Bùi Tấn lại nhanh chóng nhìn tôi một cái, không muốn nhiều lời: “Chuyện của nàng ta đã có Diệp đại ca xử lý, ngươi cố gắng dưỡng thương, đừng suy nghĩ lung tung.”

    Quả nhiên là hướng về phía tôi.

    Ngữ khí của tôi không tự giác thay đổi: “Không suy nghĩ lung tung? Người ta đã giẫm trên mặt ta rồi, còn bảo ta đừng suy nghĩ lung tung?” Không phải bất hòa với việc buôn bán của Na gia sao, hôm nay hai người họ xảy ra chuyện gì?

    Nữ nhân kia chắc là có bệnh, coi tôi là sinh thần cương* hay là cái gì*? Cướp hết lần này đến lần khác, thổ phỉ cũng không làm chuyện mua bán lỗ vốn như vậy.

    *Sinh thần cương: sinh = sống, thần = dâng, cương = đồ đạc. Sinh thần cương là đồ quý đem dâng mừng thọ.

    Bùi Tấn cẩn thận đánh giá tôi: “Hai người hôm nay quả thật không phải là người của Na gia, tại chúng ta không đề phòng…” Hắn nhếch miệng,”Sau này thủ vệ trong Bùi phủ sẽ tăng cường, ngươi cứ yên tâm, về sau những chuyện như vậy sẽ không xảy ra nữa.” Sau đó im lặng không nói gì.

    Tôi thở dài một hơi, giúp Bùi Tấn rót thêm ly trà, cũng không nói gì nữa.

    Nửa canh giờ sau Diệp Tô trở lại, Bùi Tấn nói là muốn đem người trong Bùi phủ điều tra lại lần nữa, liền cáo từ.

    Tôi bóp cằm nhìn Diệp Tô, làm ra bộ dáng tò mò: “Rốt cuộc là người nào? Bọn họ vì ai mà đến? Mục đích là gì?”

    Diệp Tô cười thổi mũi tôi: “Nhiều câu hỏi như vậy, thực là gần đây nàng đã quá buồn chán rồi? Quả thực là người của đội tàu Nam Dương Mạt gia. Có điều bọn họ tới lần này, làm thông nội địa đường thủy là thứ yếu, chủ yếu là muốn chúng ta rời bến trấn giữ bọn hải tặc ở quần đảo Nam Dương. Nhưng mà đừng nói hiện tại nước biển đang chảy ngược dòng, cho dù là xuôi dòng, cũng không có dựa vào một chút nghĩa khí, hợp lại thành cách làm lưỡng bại câu thương*. Bọn họ biết chúng ta không có khả năng đáp ứng, cho nên liền lấy việc binh làm nước cờ nguy hiểm, muốn đánh cướp người đe dọa. Không nghĩ tới đúng lúc đó, nàng lại tới cửa.”

    Tôi cười cười, nghĩ một chút vẫn hỏi: “Thật sự chỉ là nghĩ muốn tùy tiện bắt người sao?”

    *Lưỡng bại câu thương: hai hổ cắn nhau, con què con bị thương.

    Diệp Tô chớp chớp mắt, hết cách cười: “Oan gia, bọn họ ở Nam Dương, không nhanh như vậy đã biết được Bùi gia vừa mới nhận một con gái nuôi thanh khiết, thông minh, quốc sắc thiên hương.”

    Nhưng là nếu Na Đóa trở lại Nam Dương, không chừng đã nói.

    Tôi không biết nàng rải tin tức gì, tóm lại đối với tôi không có lợi.

    Tôi nhìn hắn một lát, nhẹ giọng: “Diệp Tô, phương pháp bảo vệ ta có rất nhiều loại, không cho ta biết tình hình thực tế, chắc chắn là hạ hạ sách.”

    Diệp Tô chỉ cười: “Tiểu tổ tông, không phải đã nói cho nàng nghe hết rồi sao?”

    Tôi lẳng lặng nhìn hắn: “Ta muốn biết tất cả.”

    Ánh mắt Diệp Tô mập mờ, sau một lúc lâu trầm mặc vẫn lắc đầu: “Nàng đã biết tất cả rồi.”

    “Phải không?” Tôi cười khổ một tiếng, đứng dậy nói, “Chàng rất lâu rồi không ngủ ngon giấc, đêm nay ta đến chỗ Tố Ngữ qua đêm. Chàng mệt mỏi lâu như vậy, hôm nay lại bận nửa ngày, buổi tối cố gắng nghỉ ngơi một chút đi.”

    Tầm mắt Diệp Tô giằng co ở trên mặt tôi, một lát sau nhẹ nhàng gật đầu: “Cũng tốt, Mãn Kha Nhi ở ngay cách vách phòng các nàng, phòng của ta cách các nàng cũng không xa, có chuyện gì huýt sáo gọi ta.”

    Tôi đứng một hồi, dùng tay xoa hai má hắn, ngực chua xót: “Ta luôn luôn chờ chàng mở miệng, hiện tại cũng vậy. Ta hy vọng chàng có thể tin tưởng ta, nói cho ta biết tất cả.” Đừng cho tôi giống như người ngu ngốc, vĩnh viễn là người cuối cùng biết đến người kia.

    Diệp Tô áp lên tay tôi cười khổ: “Nàng còn muốn ta nói cái gì đây? Ta đã nói tất cả rồi.”

    Tôi nhẹ nhàng thở dài, thu tay lại: “Chàng có muốn tiễn ta đến phòng của Tố Ngữ hay không?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 65: Chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên Xô

    Diệp Tô muốn đích thân đưa tôi vào trong phòng Tố Ngữ.

    Tôi nói, hay là ở bên ngoài thôi, dạo này trong phòng rất nóng, trên đầu sắp mọc cỏ linh chi rồi.

    Hôm nay trời đầy mây, cả bầu trời đều là một mảnh xanh xám. Mặc dù không xem là lạnh, nhưng thỉnh thoảng có gió tây ẩm ướt mát lạnh thổi tới khiên lông tơ dựng ngược lên, quả thực không phải là thời tiết tốt để di dạo.

    Diệp Tô nắm tay tôi chậm rãi đi, cả hành lang dài chỉ có hai người chúng tôi. Tôi cúi đầu nhìn chằm chằm vết khâu, sau một lúc lâu hỏi hắn: “Diệp Tô, thật sự khó nói đến như thế sao? Chàng đến tột cùng là đang lo lắng chuyện gì?”

    Hắn dường như không nghe thấy, chỉ dịu dàng dặn tôi: “Hai tỷ muội các nàng không nên tán gẫu quá khuya, buổi tối ta sẽ kêu Văn Sương mang đến cho nàng một chén trà an thần. Nếu gặp ác mộng, không cần lo lắng, cứ đến phòng tìm ta”.

    Tôi thở dài một hơi: “Chàng hẳn cũng biết, ta không phải là người thích làm phiền đến cùng. Nếu là tình thế bức bách không thể không nhẫn nại, có một kết quả tương đối, ta cũng không phải không thể tiếp nhận. Ta đã sớm hiểu được, câu nói “nồi nào úp vung nấy” chẳng qua chỉ có thể lừa được trẻ nhỏ. Lúc này quyết đoán cái gì, là việc ông trời phụ trách. Chàng hay Bùi gia, phía sau còn có rất nhiều người. Các người phải băn khoăn rất nhiều, không cần phải chịu trách nhiệm với ta như vậy. Cho nên chàng yên tâm, ta sẽ không xử trí theo cảm tính, cũng sẽ không cáu kỉnh mà chỉ cần chàng chịu giải thích cho ta nghe”.

    Nói cho tôi biết, rốt cuộc là loại phiền phức gì tìm đến tôi.

    Nếu là Na Đóa thì thành thật nói với tôi, hắn cũng đã cố gắng hết sức rồi, nha đầu kia là dạng phụ nữ xinh đẹp nhưng không có não lại có khả năng gây rối đến kinh người. Chỉ cần nói cho tôi biết, hắn đã dùng biện pháp phòng ngự gì rồi, có trừng phạt nàng ta hay không, nàng ta phản ứng như thế nào?

    Nếu là người khác, do Na Đóa hay người có quan hệ với hắn tìm đến tôi, cũng thành thật nói cho tôi biết, để cho tôi biết tôi nên đề phòng người nào, đừng để cho tôi trông gà hoá cuốc ngây ngô đi uống trà với kẻ thù.

    Con người luôn sợ hãi những nguy hiểm không biết trước, cho nên hãy nói cho tôi biết tình hình thực tế.

    Tay của Diệp Tô vì lời nói của tôi mà càng lạnh hơn, hắn nắm chặt tay của tôi, cho đến khi tôi nhịn không được hít không khí mới đột nhiên buông ra, dừng bước chân cúi mắt cười gượng: “Chuyện gì nàng nên biết, ta đều đã nói. Ta cam đoan chỉ cần có ta ở đây, sẽ không có người nào động tới một ngón tay của nàng”.

    Tôi nhìn hắn: “Diệp Tô, chàng quyết tâm không nói với ta phải không?”

    Nụ cười của Diệp Tô càng trở nên miễn cưỡng: “Ta thật sự không có gì có thể nói”.

    Tôi nói: “Chàng nên biết, cho dù chàng không nói, ta cũng sẽ tìm hiểu xung quanh, tự mình suy đoán ra. Ta hỏi chàng, chính là bởi vì ta muốn chính miệng chàng nói với ta”.

    Hắn chậm rãi gật đầu: “Ta biết”.

    Tôi nói: “Cho dù chàng không nói, ta cũng sẽ hỏi người khác. — hoặc là chàng cho rằng, người bên cạnh đều sẽ không nói cho ta biết?”

    Diệp Tô thở dài một tiếng, trên mặt tràn đầy mỏi mệt: “Tiểu Linh Đang, cho ta một chút thời gian, chờ mọi chuyện lắng xuống ta nhất định sẽ nói hết mọi chuyện cho nàng biết. Hiện tại ta chỉ có thể nói, ta yêu nàng, vĩnh viễn thuộc về nàng”.

    Hắn gần như khẩn cầu nhìn tôi: “Cho ta một chút thời gian”.

    Tôi nhìn hắn một lát, nắm tay hắn tiếp tục đi về phía trước: “Thời gian của ta không đáng giá, nếu muốn, chàng cứ lấy đi. Chỉ là chàng phải nhớ kỹ, ta không muốn mãi mãi không hay biết gì”.

    Sau một lúc lâu hắn mới nói: “Ta luôn một lòng một dạ với nàng, ta hoàn toàn không có gút mắc tình cảm gì với người khác, ta chưa từng làm ra chuyện gì bất lợi với nàng, ta sẽ dùng toàn bộ khả năng để bảo vệ nàng”.

    Tôi cười khổ gật đầu: “Ta tin”.

    Nhất thời trầm mặc.

    Tôi giãy khỏi tay hắn, cũng không quay đầu lại đi nhanh vài bước: “Nếu chàng vội cứ đi trước, Tố Ngữ sớm đã muốn kéo ta vào trong cửa hàng xem thử, chẳng qua là vì vết thương còn chưa khỏi hẳn mới trì hoãn. Mấy ngày nay ta tự tìm chút việc làm, chàng cũng có thể chuyên tâm xử lý chuyện của mình!”. Ba chữ cuối cùng, tôi cố tình nhấn mạnh.

    Diệp Tô ở phía sau tôi cúi đầu dặn: “Đừng cậy mạnh, đừng tự mình khiến bản thân mệt mỏi… Trời còn lạnh, khi ra khỏi nhà nhớ mặc nhiều xiêm y hơn một chút”.

    Tôi cúi đầu, bước chân vội vàng trở về.

    Tuy rằng không nghe thấy tiếng bước chân của Diệp Tô, nhưng tôi biết, hắn đợi tôi vào trong phòng Tố Ngữ mới xoay người rời đi.

    Tố Ngữ kinh ngạc đứng dậy nghênh đón tôi, lại đưa cho tôi một lò sưởi ấp tay, nhỏ giọng hỏi: “Nghe nói giữa trưa trong vườn có kẻ trộm, trùng hợp bị tỷ tỷ nhìn thấy, tỷ tỷ là vì chuyện này mà còn lo lắng sao?”

    Tôi kéo kéo khóe miệng, cố gắng làm vẻ mặt tươi cười: “Không có”.

    Nàng chớp chớp mắt: “Muội thấy sắc mặt Diệp đại ca cũng không tốt, hai người cãi nhau sao? Nếu có chuyện, không ngại nói cho muội muội nghe, không phải có câu “ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê” sao.”

    Tôi vô lực cười cười: “Muội muội tốt, đừng hỏi nữa”. Tôi cũng không rõ rốt cuộc là chuyện gì xảy ra. Trên đầu quần sip sắt còn có hai con cái lỗ, nói thẳng ra chỉ là một tấm thép, không có chỗ chui vào cũng chẳng có chỗ chui ra. Bản thân tôi còn chẳng biết rõ ràng, làm sai có thể kể cho người khác?

    Tố Ngữ đương nhiên không nghe theo, vì thế xua tay để cho nha hoàn lui ra, ôm bả vai tôi ngồi ở trên giường dịu dàng khuyên nhủ.

    Tôi bị khuyên đành chịu, vừa pha trò vừa nói đơn giản: “Kỳ thật chẳng qua là do tiêu chuẩn bất đồng, hắn nói hắn yêu thật mệt mỏi, thực tế oán thầm tỷ vô tình vô sỉ cố tình gây sự, không nên biết nhiều chuyện”.

    Tố Ngữ lập tức khuôn mặt nhỏ nhắn ửng đỏ: “Không phải…”

    Tôi bị phản ứng của nàng chọc cười: “Xấu hổ quá, nhất thời xúc động cùng phẫn nộ, buột miệng nói ra”. Dù sao cũng là một cô nương chưa lấy chồng, còn chưa quen đem tình yêu sáng chói của người ta treo ngoài cửa miệng.

    Tố Ngữ sau một lúc lâu nói: “Muội biết tỷ tỷ gần đây không vui, nhưng Diệp đại ca cũng không phải là người vân đạm phong khinh*. Nhìn thấy người mình yêu bị thương, loại thống khổ cùng ân hận trong lòng này muội có thể hiểu. Hận không thể lấy thân mình thay thế, lại hối hận chính mình vì sao không nghĩ nhiều một chút, làm nhiều một chút”.

    *Vân đạm phong khinh: điềm nhiên, đạm mạc như mây, như gió

    Nàng thở dài một hơi: “Muội từng nói với tỷ tỷ, cha muội từng vì chuyện của muội mà hung hăng đánh Hồ Thấm một trận. Muội chính mắt thấy chàng người đầy máu tươi lại vẫn bất động không né, cảm giác đó… giống như mình đang ở địa ngục vậy, hối hận đã để cho cha mẹ biết tâm ý của muội… cũng từ một khắc đó, muội mới hiểu, chàng cũng không phải thần thánh, cũng không phải tất cả mọi thứ muội yêu cầu, chàng đều có thể giúp muội giải quyết, cũng có việc khiến chàng sợ hãi”. Nàng nhếch môi, trong mắt hơi ngấn lệ, chắc hẳn lại nhớ tới cảnh tượng lúc ấy.

    Tôi ôm lấy nàng nhẹ nhàng đung đưa, Tố Ngữ lấy khăn tay ra che miệng mũi sau một lúc lâu, mới nhìn tôi miễn cưỡng cười nói: “Đáng lẽ là muội an ủi tỷ tỷ, lại khiến tỷ tỷ phải an ủi muội. Muội chẳng qua chỉ muốn nói với tỷ tỷ, tuy rằng muội không biết kết quả, nhưng mà suy bụng ta ra bụng người, Diệp đại ca hẳn là cũng có lúc hối hận sợ hãi, chỉ là không muốn để tỷ biết”.

    Thật không, nam nhân đều không chịu ở trước mặt nữ nhân đánh mất mặt mũi ư?

    Mặt mũi rất quan trọng sao? Soái ca dù đẹp trai cũng phải ăn uống cũng phải có quá trình tiêu hóa thức ăn, cho dù không thấy bộ dáng đẹp trai của hắn, tôi chẳng lẽ không thể tự mình tưởng tượng?

    Trong lòng tôi buồn bực, lại không muốn nói thêm gì nữa, đành phải gật đầu qua loa: “Vì hắn cái gì cũng không chịu nói, tỷ nghĩ cái gì cũng đều là vô ích. Cảm xúc của muội muội hôm nay không tốt lại cùng nghĩa mẫu nói đến chuyện Hồ công tử sao?”. Bình thường nàng cũng không dễ dàng rơi lệ như vậy.

    Tố Ngữ cười gượng: “Thật ra không có, chỉ là nương muốn muội ngày mai cùng một vị công tử Lưu gia nói chuyện riêng kinh doanh lớn ở Tú Tuyến Phường. Kỳ thật Tú Tuyến Phường muội mới tiếp nhận, nếu phải nói chuyện chắc chắn có nhiều chỗ không hiểu, nương không phải không biết điều này”. Ý ở trong lời nói, nói chuyện buôn bán là giả, làm quen mới là thật.

    Tôi cười cười: “Hôm nay đại phu vội tới thay thuốc cho tỷ, nói vết thương trên người tỷ tỷ đã không có vấn đề gì. Vừa định nhờ muội muội mang tỷ đi ra ngoài hít thở không khí một chút, nhưng giờ muội muội có việc, cũng không tiện rồi”.

    Tố Ngữ mắt sáng lên: “Tỷ tỷ từ trước đến nay nói chuyện khéo léo, trước kia đã từng làm buôn bán, ngày mai có thể đi cùng muội một lần, coi như là an ủi muội muội được không?”

    Tôi buông tay nhún vai: “Nếu như nghĩa mẫu và Diệp Tô không dị nghị, tỷ cầu còn không được”. Cáu kỉnh không thể làm chậm trễ đại sự, nếu mục tiêu thật sự là tôi, tôi lén lút cùng Tố Ngữ chạy ra ngoài, sẽ làm hại nàng, như vậy lỗi của tôi rất lớn.

    Tôi là nữ nhân thấu hiểu đạo lý, cũng là nữ nhân hiểu chuyện a!



    Quên đi, châm chọc khiêu khích không phải là bạch dược ở Vân Nam, tôi đã cố gắng hóa buồn bực thành tức giận, nhưng tâm tình vẫn buồn bực đến ghê gớm. Tôi vẫn ngoan ngoãn ở trong trạng thái chờ đợi, trước mặt người không liên quan trêu đùa hung ác, nói bóng nói gió, thật sự là một hành vi rất đần độn cũng rất không biết điều, lão nương cho dù tức điên người cũng không không thể làm.

    Cứ như vậy chờ cho tới giờ cơm tối, chúng tôi và nghĩa mẫu cùng ăn tiệc, giữa bữa tiệc dường như Tố Ngữ tỏ vẻ muốn mang tôi đi cùng, biểu tình của nghĩa mẫu tuy có chút khó chịu, nhưng vẫn mỉm cười đáp ứng, cũng dặn Tố Ngữ chớ khiến tôi mệt.

    Buổi tối Diệp Tô đến phòng Tố Ngữ ngồi một lát, nói rõ hắn sẽ sắp xếp vài người tới giúp đỡ chúng tôi, bảo đảm an toàn cho chúng tôi.

    Tôi tạm thời coi như không thấy hắn, cứ quấn quít lấy bọn nha hoàn của Tố Ngữ học thêu.

    Chọc em gái ngươi, bổn tọa chân chính muốn học thêu bộ sưu tập hoa hướng dương

    Diệp Tô và Tố Ngữ nói xong dăm ba câu dặn dò, lại đi tới xoa bóp cái gáy của tôi, khẽ dặn: “Buổi tối đừng làm mấy chuyện này, sẽ ảnh hưởng đến mắt”.

    Tôi thở dài một hơi, đặt khung thêu hoa xuống không nói lời nào.

    Thân thiết, chúng ta đang có chiến tranh lạnh phải không? Ngài nếu cái gì cũng không muốn nói với tôi, thì dứt khoát cái gì cũng đừng nói, đừng cứ dùng mật ngọt chết ruồi này làm phá vỡ chiến tuyến của tôi!

    Diệp Tô đứng ở bên cạnh tôi một lát, thấy tôi không có ý định cùng hắn nói chuyện, cười khổ một tiếng rời đi.

    Tố Ngữ ngồi xuống bên cạnh tôi: “Diệp đại ca nhất định có nỗi khổ tâm”.

    Tôi rốt cục nhịn không được: “Nhiều mới mẻ a, hắn nếu không khổ tâm cần gì phải gạt ta? Ta cũng không biết, khổ tâm này rốt cuộc khổ thành cái dạng gì, hắn mới có thể thà rằng ta trở mặt cũng không nói ra một chữ!”

    Rống xong lại lập tức giải thích: “Xin lỗi, ta không phải cố ý to tiếng với muội”.

    Tố Ngữ không để bụng cười cười: “Người nhà không phải chỉ dùng để to tiếng sao? Khó chịu ở trong lòng cũng không tốt cho sức khỏe. Chúng ta đi ngủ sớm, ngày mai chỉ có thể toàn bộ dựa vào tỷ tỷ giúp muội chống đỡ!”

    Tôi cười đáp ứng, suy nghĩ lại đem bom cay bác nuôi cho tôi đưa cho nàng mấy viên: “Tỷ cũng không biết kẻ trộm hôm nay rốt cuộc có phải nhằm vào tỷ hay không, có điều cẩn thận một chút vẫn hơn. Bên trong viên đạn này có hỏa dược lại có ớt bột, lúc ném ra, cẩn thận đừng đứng ở cuối chiều gió”.

    Tố Ngữ hào phóng nhận lấy, cười nói: “Nếu có ai dám gây phiền toái cho tỷ tỷ, đó mới là kẻ đần độn”.

    Tôi cười cười.

    Sợ có chuyện, tôi đã cẩn thận làm việc, tự mình võ trang chính mình; sợ tôi sợ hãi, không nói cho tôi biết cũng không thể gia tăng dũng khí của tôi. Cho nên Diệp Tô, ngươi đến tột cùng đang sợ cái gì?
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 66: Không giữ được uy tín là vấn đề lớn

    Vị Lưu công tử kia dĩ nhiên là dễ nhìn, là kiểu người nho nhã sáng lạn.

    Tôi che giấu nội tâm u ám, thể hiện mình là một cô gái trong sáng tự nhiên.

    Vị tiểu soái ca kia không ngừng nhìn tôi rồi lại nhìn Tố Ngữ, bộ dạng thập phần mất tự nhiên. Tố Ngữ thì vô cùng thoải mái, đem tình hình của Tú Tuyến Phường nói xong liền lễ phép hỏi tiểu soái ca có thấy hứng thú gì không.

    Tôi kín đáo dùng ánh mắt hỏi Tố Ngữ, nhìn tiểu soái ca này có bộ dạng nào hứng thú không?

    Nếu mà có thì cần gì tôi ở chỗ này xử lý rắc rối, các ngươi cứ chậm rãi tán gẫu, tôi ở bên ngoài phơi nắng nghỉ ngơi.

    Haiz, tiểu nha đầu vậy mà không nhìn ra.

    Sau đó, đứa nhỏ trong cửa hàng dâng lên mấy quyển sổ cùng hàng mẫu của Tú Tuyến Phường, nói là để tiểu soái ca mang về nghiên cứu. Lưu soái ca đỏ mặt tiếp nhận, lại chân thành tha thiết nói rằng tuy thường xuyên đến Lạc Hà nhưng vẫn hy vọng được hai vị tiểu thư tiếp đón, cùng hắn đi Tịnh Hải lâu ăn hải sản.

    Tịnh Hải lâu là một tòa cao lầu sát biển, tầng dưới là bếp nấu nướng, tầng trên có tầm nhìn ra biển rất xa. Chính vì có vị trí thuận lợi như vậy nên ngư dân đánh bắt được hải sản ngon nhất thường mang qua bán cho tòa lầu này trước. Bởi vậy, chỉ cần đến Lạc Hà là mọi người đều biết ăn hải sản ở Tịnh Hải lâu.

    Tố Ngữ vừa muốn từ chối, tôi đã bước lên trước, hai mắt tỏa sáng nhìn nàng, bày tỏ ý thập phần muốn đi, vì thế nàng chỉ có thể cười mà không nói gì.

    Vị Lưu soái ca kia rất cao hứng, trước tiên kêu thuộc hạ đi đặt chỗ, tiếp đó chăm chú dặn đầu bếp chọn mẻ tôm cá sò hến thượng hạng, chờ đến khi mọi chuyện được sắp đặt xong xuôi mới đưa tôi và Tố Ngữ lên ngựa, tự tay hắn đánh xe, lòng bàn chân như dẫm lên lò xo không ngừng nhảy nhót.

    Xe chạy lọc cọc, ngựa hí vang, Tố Ngữ thấp giọng nén giận bảo tôi: “Nếu tỷ tỷ muốn ăn hải sản thì sao không làm ở nhà, vừa sạch sẽ lại hợp khẩu vị, việc gì phải mất thời gian đi ra ngoài?”

    Tôi cười thâm ý sâu sắc: “Muội muội hiểu rõ mà, không cần giả bộ hồ đồ”

    Tố Ngữ thở dài: “Tỷ tỷ không phải không biết, trong lòng ta sớm đã không còn chỗ cho người khác”

    Tôi gật đầu: “Ta biết, nhưng nghĩa mẫu thì lại không hiểu điều đó. Nếu muội về sớm, tất nhiên nghĩa mẫu không bằng lòng, sẽ cho rằng muội vẫn còn giữ tính khí trẻ con gây chuyện, sẽ oán trách Hồ công tử đã làm hỏng khuê nữ như muội. Cho dù muội có nói gì, nghĩa mẫu cũng chỉ xem như là giận dỗi nhất thời mà không coi đó là sự thật”.

    Tổ Ngữ trầm mặc một hồi: “Ý kia của tỷ tỷ là muốn ta phải cư xử thế nào?”

    Tôi cười: “Đương nhiên là vui vẻ nhìn xem tính tình của Lưu công tử nha. Ta thấy hắn có vẻ không tồi, bình thường trông tuấn tú lịch sự, bộ dạng thập phần thành thật, đúng lễ nghĩa, hẳn là tương xứng với – đừng gấp, để ta nói hết đã. Muội coi như biết được ý muốn làm ăn của bọn họ, đồng ý giải quyết vụ lấy chồng, chờ đến lúc về khi nghĩa mẫu hỏi mọi chuyện thế nào, muội cứ nói đúng tình hình thực tế, ưu điểm khuyết điểm đều đặt cả trên bàn. Đợi đến khi nương cao hứng, muội hãy chậm rãi nói rõ suy nghĩ của mình, rằng tột cùng trong lòng muội muốn gì, muội vì cái gì mà không thể buông tay với Hồ công tử”.

    Tố Ngữ hiểu ý cười: “Rút củi dưới đáy nồi?”*

    *Rút củi dưới đáy nồi là 1 trong 36 kế mang ý nghĩa: đánh tiêu hao hậu cần để làm quân địch dần phải thua

    Tôi cao hứng vỗ tay: “Đúng là trẻ nhỏ dễ dạy. Đứa nhỏ, đến xách giày cho ta đi, lão phu sẽ truyền cho ngươi bộ Thái công binh pháp*. Nếu không thích, ta còn có Như Lai thần chưởng, đảm bảo không hay không dạy”.

    *Thái công binh pháp: là một tác phẩm binh pháp tương truyền do Khương Tử Nha đầu đời nhà Chu sáng tác. Đây được coi là một trong những bộ binh pháp đầu tiên của Trung Quốc cổ đại và là một trong bảy bộ binh pháp kinh điển của Trung Quốc.

    Tố Ngữ cười lớn, lấy khăn đội lên mặt tôi: “Tỷ tỷ càng ngày càng không biết điều!”

    Tôi nhô đầu dưới cái khăn kêu lớn: “Ôi đúng là qua cầu rút ván. Đợi lát nữa ta nhất định sẽ đòi bốn phần hải sâm bào ngư, ăn cho chết các ngươi”.

    Tố Ngữ hừ một tiếng, ra vẻ không sao cả: “Bệnh hay quên của tỷ tỷ đúng là gớm thật, lần này là Lưu công tử mời khách”

    Tôi cười hắc hắc: “Nếu muội thay đổi suy nghĩ, hắn không phải là muội phu tương lai của ta sao, đều là người một nhà!”

    Tố Ngữ chớp chớp mắt, một lát sau mới phản ứng lại, trừng tôi: “Tỷ tỷ rốt cuộc là đứng phía ta hay phía cha nương ta đây?”

    Tôi nhún vai: “Đứng ở trung gian a!” Nói liên tục rất không dễ dàng nha, sir!

    Tôi dụi dụi mặt mũi, lấy lại một chút vẻ đứng đắn, kéo tay nàng đóng vai tỷ tỷ tâm giao: “Nhân duyên trời định, không phải ai cũng có vận may cùng người yêu đầu tiên gắn bó tới khi bạc đầu. Huống chi từ nhỏ đến lớn muội đều được nuôi dưỡng trong khuê phòng, chưa biết chuyện đời. Nói không ngoa, muội mới chỉ gặp được một nam nhân là đã thấy hắn là trội hơn cả, dù nói cho bất kỳ ai nghe cũng đều cảm thấy lựa chọn lúc này của muội chưa phải là thật sự lý trí.

    “Cho nên một mặt ta vừa không dám ngăn trở, phá hoại nhân duyên của muội, cũng không hẳn hoàn toàn giúp đỡ muội, làm cho cha nương muội đau lòng. Bất quá, nếu muội thật sự tin tưởng vào tình cảm của mình, cũng sẽ không sợ tiếp xúc với người khác. Cho dù là phải lùi từng bước, đừng làm cho cha nương muội phải quá bận lòng, cũng là để từ từ cho họ thấy tâm ý của muội không dễ dàng thay đổi như vậy”.

    Đương nhiên, thay đổi cũng không có gì là xấu.

    Tố Ngữ trầm mặc một lúc, cuối cùng gật đầu: “Ta nghe theo lời tỷ”.

    Tôi yên tâm cười, vỗ vỗ bàn tay nàng, đòi phần thưởng vì hao tổn nước bọt: “Mấy câu nói đáng giá đó, liệu muội có phải dùng bào ngư vi cá tôm hùm cua bể hối lộ ta không?”

    Tố Ngữ cười dài, lắc đầu: “Trên người tỷ vẫn còn vết thương, không thể ăn nhiều hải sản”.

    … Đúng là tiểu gian thương.

    Tôi buồn bực ngồi trên ghế tán gẫu uống nước, trên mặt bàn đỏ rực cua hấp cách thủy cùng trứng tôm trắng nõn với mùi hương thật hấp dẫn, Tố Ngữ lại chỉ cho phép tôi ăn cá cùng uống canh vịt.

    Lão tử tuyệt đối là bị trả thù!

    Tôi tức giận dùng cả tâm tư chửi mắng nàng, trong khi Lưu soái ca bị sắc đẹp của nàng thu mất hồn, cười một cách ngây ngốc.

    Tôi dùng ánh mắt gửi đi thông điệp: Huynh đệ, nữ nhân này tuyệt đối không phù hợp với ngươi, ngươi vẫn nên trốn nhanh đi.

    Lưu soái ca nhìn sóng mắt của tôi bất giác bừng tỉnh, vội vàng thay đổi cách nói chuyện với Tố Ngữ, thấy nàng mỉm cười thì lại dại ra một lúc. Tôi không khỏi bóp cổ tay thở dài, thập phần không phúc hậu nghĩ tới hình ảnh con chó sẵn sàng xoay quanh cái đuôi của mình chỉ vì miếng bánh trên tay chủ nhân.

    Đang trong cảnh ca múa thái bình, đột nhiên có tiếng bước chân lên lầu, nhìn ra đúng là Bùi Tấn.

    Hắn nhìn mọi người gật đầu chào hỏi: “Thật là khéo, tiểu đệ ở ngay phòng bên cạnh uống rượu cùng vài vị ca ca, không nghĩ là hai tỷ tỷ lại ở đây, vị ca ca này là…”

    Lưu công tử vội vàng đứng dậy, xưng danh với Bùi Tấn, ra vẻ nho nhã khen ngợi vài câu rồi khách sáo mời Bùi Tấn cùng ngồi ăn chung. Bùi Tấn xua tay cười nói: “Lưu ca ca không cần khách khí, tiểu đệ vẫn còn mấy vị ca ca đang chờ bên kia. Ta đến nhân tiện nói với tỷ tỷ mấy câu, vừa lúc huynh đệ lại đang nói chuyện phiếm, nhất thời nghĩ không ra là thật sự làm phiền!”

    Lưu công tử cười cười tỏ vẻ thấu hiểu, nâng tay làm động tác mời.

    Tôi bị Bùi Tấn xách xuống dưới lầu. Tên tiểu thiếu gia này có điểm kỳ quái, tránh cửa sổ, lại dặn tiểu nhị buông màn trúc che toàn bộ tầng lầu mà chúng tôi ngồi ăn cơm.

    Tôi nhẹ giọng hỏi hắn: “Tố Ngữ có nguy hiểm không?”

    Bùi Tấn liếc mắt một cái nhìn tôi: “Tỷ thật đúng là Bồ Tát, vẫn còn sức lực quan tâm đến người khác?”

    Tôi nhất thời tắc nghẹn, nhịn không được nhìn hắn: “Bồ Tát cái gì? Bồ Tát gì mà chính mình còn không biết là đang ở trong nhà hay trong miếu!” Cái gì cũng không nói với tôi mà vẫn còn để ý à?

    Bùi Tấn đen mặt liếc tôi một cái, chắp tay sau đít nhìn ra cửa sổ, bộ dạng thâm trầm.

    Bộ dạng này thật không giống như là phản ứng có lửa cháy đến nơi a!

    Tôi sờ sờ vết khâu huân hương cầu trên thắt lưng, theo ánh mắt của hắn nhìn ra phía ngoài, không thấy một bóng dáng nào, đành phải tìm chuyện để nói: “Ngươi ở cùng chỗ với Diệp Tô?”

    Bùi Tấn khoái chí gật đầu: “Còn có mấy lái tàu Nam Dương nữa”

    Tôi hừ một tiếng, xú tiểu tử vênh váo, nói chuyện nhưng vẫn quay lưng lại với tôi. Nơi này không có camera nhe, ngài làm sao lại học tính xấu của TVB cứ phải đứng nhìn trời sao ngoài cửa sổ khi nói chuyện?

    Tiểu thiếu gia thở dài: “Hôm qua tỷ của ta nhắc ta lưu ý một chút, tỷ cùng Diệp đại ca giận dỗi cái gì vậy?” Thanh âm của hắn có chút trầm xuống: “Có phải vì hắn không nói cho tỷ tình hình thực tế? Như vậy nếu bây giờ ta nói tất cả mọi chuyện với tỷ, tỷ có thành thật nói hết cho ta biết xem tỷ sẽ nghĩ như thế nào, làm như thế nào không?”

    Tôi nghĩ nghĩ, cười nói: “Hợp lý”

    Bùi Tấn vòng vo chín mươi độ, dựa vai vào song cửa: “Nam Dương có một đầu lĩnh hải tặc rất mạnh, gọi là Liệt Hải vương. Hắn thống lĩnh tất cả hải tặc của Nam Dương, cũng chen chân vào việc làm ăn trên đất liền, chính là một tên rất khó chơi”.

    Tôi nhớ lại: “Lúc trước Diệp Tô nói phải mang đồ đến Nam Dương để chuộc lại mấy người thợ làm kính, chính là làm việc với tên kia?”

    Bùi Tấn gật đầu, vừa nhìn ra ngoài cửa sổ: “Đại khái địa bàn của hắn rất lớn nên trạng thái gần đây của hắn có chút khó chịu khi một số tiểu đầu mục có vẻ kiêu ngạo bắt đầu công khai phản kháng mệnh lệnh của hắn, không phân biệt tốt xấu mà cướp đi đội tàu lương thực khiến Nam Dương hỗn loạn. Đội tàu lớn bên kia không đến, đội tàu hoàng bảo bên này cũng không xuống. Mấy vị lái thuyền Nam Dương bị kẹt ở giữa không biết làm thế nào nên tìm đến muốn nhờ Diệp đại ca rời bến trợ giúp, trong ngoài giáp công. Bọn họ hứa hẹn đưa ra điều kiện hết sức hậu hĩnh”

    Tôi cười lạnh một tiếng: “Điều kiện có hậu hĩnh cũng phải có mệnh hưởng, những kẻ này thực ra là đang tìm kẻ chết thay chúng thôi?” Bộ dạng bị thương khi trở về của Diệp Tô lúc trước tôi vẫn còn nhớ rất rõ, hắn không thể mạo hiểm thêm lần nữa. “Diệp Tô không đáp ứng?”

    Hắn liếc ta một cái: “Diệp đại ca đương nhiên không chịu, nhưng mấy người kia cũng lớn họng đương nhiên cũng không chịu lép vế.

    “Lại thêm phúc khí của cô nương Na Đóa kia, hiện tại tất cả đội tàu Nam Dương đều biết tỷ là tử huyệt của Diệp Tô, cho nên bọn họ uy hiếp nếu Diệp Tô không ra biển, họ liền trừ khử tỷ”

    Tôi thật bất đắc dĩ: “Bọn họ coi ta quá trọng yếu đi?” Tôi hồ đồ thế nào mà đột nhiên lại trở thành bia ngắm?

    Bùi Tấn chỉ ra ngoài cửa sổ: “Na gia là dương đầu lĩnh của Nam Dương, Na Đóa sau khi bị chúng ta trục xuất về Nam Dương có để lại lời nhắn rằng, nếu Diệp Tô cưới nàng, toàn bộ đội tàu Nam Dương đều dưới quyền điều khiển của Diệp gia, tùy ý Diệp gia sai đâu đánh đó. Hơn nữa, bất kể lúc nào Diệp Tô đến Nam Dương, cho dù có đối địch với ai thì cũng tuyệt đối an toàn ở Nam Dương”.

    Giọng tôi vọt lên cao ba thước: “Cái gì? Diệp Tô nói như thế nào?”

    Bùi Tấn bất đắc dĩ khinh miệt liếc tôi một cái: “Tỷ là ngốc thật hay giả vờ ngu? Diệp đại ca như thế nào mà lại đi cưới kẻ khác? Na Đóa kia chỉ si tình một phía, Diệp đại ca tất nhiên sẽ không động tâm”

    Tôi thở hổn hển trong chốc lát rồi cường bạo áp đảo hắn: “Vậy vì cái gì mà hắn không nói cho ta biết?” Liệu có phải trong lòng vẫn có tình ý hay không? Loại chuyện này chẳng lẽ cứ bưng bít thì có thể cho rằng không tồn tại hay sao?

    Lênh Hồ Xung cùng Nhậm Doanh Doanh ở thời điểm đính ước đã giúp nàng chiếm được Nhật Nguyệt thần giáo, khiến Lệnh Hồ Xung tinh thần phơi phới. Lực lượng quần chúng không phải dễ dàng chiến thắng như vậy sao? Đến lúc ngươi không cần, liệu có còn già mồm cãi láo phụ lòng tốt của người khác được chăng!

    Như vậy vị trí vai diễn của tôi ở đâu? Đương nhiên chỉ là kẻ chỉ biết níu kéo khóc lóc sướt mướt Nhạc Linh San, ai nấy đều cảm thấy chướng mắt lại không có giá trị.

    Bùi Tấn nhướng mi: “Trên cơ bản chính là như vậy. Tỷ hãy thành thật nói cho ta biết, tỷ sẽ làm thế nào?”

    Tôi choáng váng một trận: “Này…” Vấn đề lớn như vậy nện xuống đầu, dù sao ngài cũng phải cho tôi thời gian phản ứng nha!

    Hắn chậm rãi nói: “Nếu hiện tại rời bến, tình trạng thập phần nguy hiểm, nhưng nếu Diệp đại ca từ chối, cuộc sống kế tiếp của tỷ sẽ là nghênh đón từng đám từng đám thích khách. Dù sao với bọn chúng mà nói, trái phải đều hỗn loạn trên dưới, không bằng đánh cược một phen”

    Tôi tiếp tục say xe: “Này…”

    Bùi Tấn tiếp tục thêm củi lửa: “Bỏ đi yếu tố tình cảm, tính đến phương diện lợi ích, hai cách lựa chọn cũng là có được có mất: Nếu hiện tại rời bến, chúng ta có thể nắm được đường biển trong lòng bàn tay; Nếu chờ sóng êm bể lặng mới đi, đừng nói là đường biển mới, ngay cả đường biển cũ cũng phải mở lại lần nữa, đều không xuôi chèo mát mái”

    Tôi vừa định mở miệng, Bùi Tấn lại lạnh lùng nhắc nhở: “Diệp đại ca một khi đã ra đến vùng biển xa tức là vượt ra ngoài tầm tay của chúng ta, chỉ có Na Đóa mới đảm bảo an toàn được cho Diệp đại ca, điều kiện chỉ là một giấy hôn thú”.

    Tôi nổi giận: “Nói đi nói lại, ý của ngươi chính là muốn ta rời khỏi Diệp Tô?” Ngươi là ma vương đầu thai hay rắn độc vườn địa đàng đây?

    Tiểu ma vương thở dài một hơi: “Trừ bỏ lựa chọn này, không lẽ tỷ còn biện pháp nào khác?”

    Tôi tức giận đến phát run, thanh âm cũng run rẩy theo: “Diệp Tô bảo ngươi đến nói với ta có phải không? Các ngươi chính là đang chờ ta tự bỏ đi phải không? Đúng vậy, ta không còn lựa chọn nào khác, bởi vì ta yêu Diệp Tô, ta không nỡ để hắn xảy ra chuyện, ngươi đã nhìn thấu điểm này nên mới đến đây khuyên ta buông tay phải không?” Mắt tôi như hai vòi nước.

    Thật là dọa người đi, bị người ta ghét bỏ như vậy mà vẫn không thể tiêu sái bỏ đi được.

    Tôi đột nhiên cảm thấy chính mình trở thành kẻ bị chê cười, thì ra mấy ngày nay tôi tự giả bộ vẽ ra bộ dạng kiên cường, hóa ra chỉ là tự mình đa tình. Kỳ thật Diệp Tô đã sớm an bài kết cục của chúng tôi, tôi chỉ cần phối hợp một cách đơn giản là được.

    Tiểu ma vương đưa cho tôi chiếc khăn tay, tiếp tục thở dài: “Hôm nay hai người lái thuyền đến mời Diệp đại ca đi nghe Phong Lâu Nhất tự, trên đường đi đột nhiên chỉ vào các người bên này nói, mặc dù Tịnh Hải lâu có Diệp đại ca bảo vệ nhưng bọn họ cũng không thiếu người. Vô luận Diệp đại ca có đưa tới bao nhiêu người đi nữa, bọn họ cũng liều mạng không kể sống chết, cho dù dùng một trăm đổi một, bọn họ cũng vẫn có lời. Huống hồ càng nhiều người, càng không thể chú ý đến an toàn của tỷ được. Diệp đại ca bị uy hiếp, bất đắc dĩ đã đáp ứng bọn họ cuối tháng rời bến”

    Tôi không nhìn cái khăn, dùng tay áo chùi đại lên mặt cười lạnh: “Vì an nguy của tình nhân cũ mà đáp ứng chấp nhận mạo hiểm, đúng là một quyết định vĩ đại nha! Như vậy có phải muốn ta nhanh chóng tạo ra khoảng trống để các ngươi có thể vô cùng náo nhiệt bàn bạc chuyện hôn sự?”

    Bùi Tấn nhíu mày nhìn tôi: “Đây có thực là phản ứng của tỷ không?”

    Tôi oán hận: “Thiếu gia, ngài mong muốn ta có phản ứng như thế nào?”

    Bùi Tấn lạnh mặt: “Ta đem toàn bộ tình hình thực tế nói cho tỷ là vì áp chế, khi buộc Diệp đại ca phải nói ra băn khoăn của hắn, ta cũng tưởng chỉ là chuyện bé xé ra to, xem ra Diệp đại ca đúng là quá hiểu tỷ”

    Hắn trừng mắt nhìn tôi: “Diệp đại ca cái gì cũng không nói cho tỷ, chính là sợ tỷ không từ mà biệt, cùng hắn trời nam đất bắc vĩnh viễn không gặp! Tỷ bất quá mới chỉ nghe một câu nói của ta liền phủ định đi toàn bộ tình cảm của hắn, rốt cục tỷ có tin tưởng hắn hay không? Ta thấy quả thật không xứng đáng với Diệp đại ca”

    Tôi mơ hồ: “… Cái, cái gì?”

    Bùi Tấn lạnh giọng lặp lại: “Diệp đại ca tuyệt đối không đáp ứng điều kiện của Na Đóa. Hắn không nói cho tỷ chính là sợ tỷ tự mình quyết định, vụng trộm bỏ đi”

    “Đúng như vậy sao?” Tôi thực sự không yên, giống như đấm một quyền vào khoảng không, một lúc lâu sau mới mở miệng: “Ta…”

    Tôi nghĩ tôi định nói làm sao tôi phải rời bỏ hắn, nhưng sau khi phẫn nộ qua đi, cẩn thận suy nghĩ lại, nếu tôi không muốn trở thành áp lực cho Diệp Tô, tạm thời trốn đi cũng không phải là phương pháp tồi. Dù sao Bùi gia cũng không vững chắc như sắt thép, hai lần tôi bị tập kích đã nói lên điều này.

    Tôi nói: “Cho dù ta quyết định đi nơi khác tránh đầu sóng ngọn gió, cũng không phải vĩnh viễn rời xa hắn, hơn nữa ta cũng sẽ nói cho hắn ta đi chỗ nào”.

    Bùi Tấn cười lạnh: “Lần này là đi thu thập hải tặc, lần sau là mở tuyến đường mới an toàn, lần sau nữa là phù trợ cho chúa biển mới, tỷ vĩnh viễn là sự uy hiếp của Diệp đại ca. Bọn họ đã có thể gây áp lực một lần, sẽ có lần thứ hai, thứ ba, huống chi ngay cả việc tỷ tham lam muốn đến ăn tại Tịnh Hải lầu cũng nắm được thì chẳng lẽ lại không biết tỷ trốn chỗ nào?”

    Tôi ngập ngừng: “Vậy… vậy nếu hắn nói rõ ràng với ta, ta sẽ ngoan ngoãn ở lại Bùi gia…”

    “Thật không?”

    Bùi Tấn nhìn tôi: “Tỷ sẽ cam tâm chịu ngồi yên trong nhà, không bước chân ra khỏi cửa lớn? Nếu tỷ cam tâm thì tỷ đã đáp ứng Lâu Vân Thiên rồi phải không? Huống chi chỉ vì Diệp đại ca mà tỷ bị bắt phải ở trong nhà một thời gian dài, tỷ sẽ không trách hắn sao?

    “Lâm trận không chịu lùi bước, tỷ đã muốn làm rất nhiều thứ. Giữa tự do cùng cảm tình, Diệp đại ca không có chút chắc chắn nào đối với lựa chọn của tỷ, bởi vậy hắn không dám nói cái gì. Huống chi bây giờ còn có Na Đóa châm ngòi thổi gió bên ngoài, cho dù tỷ không oán hắn, lại không dám đảm bảo tỷ sẽ nghĩ như vậy, sợ tỷ nghĩ chủ động buông tay, đưa hai tay dâng hắn cho Na Đóa là kết cục tốt nhất – Nhưng mà hiện tại, nói hay không đã không còn quan trọng, dù sao hắn cũng muốn rời bến, với tính tình của tỷ, đại khái trước khi hắn kịp trở về, tỷ đã muốn tuyên bố với hắn cắt áo đoạn tình, không từ mà biệt”.

    Tôi nghiêm mặt, nhưng không có cách nào phản bác lại.

    Cho dù tôi nói không phải như vậy, hắn sẽ tin sao?

    Lần đầu Diệp Tô thổ lộ với tôi, tôi đã nói không muốn bị trói buộc.

    Diệp Tô ngàn dặm xa xôi đem tôi từ bên người Thẩm Niệm Ân đến Lạc Hà, nếu hắn không bị thương, tôi nhất định giữa đường rời đi, ý định của tôi cả Bùi Tấn và hắn đều nắm rõ.

    Diệp Tô bị thương, tôi cũng chỉ hứa hẹn chiếu cố đến khi hai mắt của hẳn khỏi hẳn, sau đó sẽ đi.

    Diệp Tô lần đầu tiên hướng tôi cầu hôn, tôi nói, quan hệ với nhau thì được, cưới hỏi thì thôi đi.

    Thẩm Hồng uy hiếp tôi, ý nghĩ đầu tiên của tôi không phải là thương lượng cùng hắn, mà là rời khỏi Lạc Hà.

    Tôi không khỏi cười khổ, trước đây không giữ được chữ tín, khó trách Diệp Tô không dám tin tưởng tôi. Hắn căn cứ vào tác phong của tôi, sau khi nói tình hình thực tế cho tôi biết, đại khái tôi sẽ lời ngon tiếng ngọt khiến cho hắn yên tâm, rồi thừa dịp hắn không để ý, để lại một phong thư, tìm đến một nơi khác.

    Cho dù trong kế hoạch chạy trốn chết tiệt của mình, sau khi quyết định không dễ dàng buông tay, tôi cũng không nói rõ cho hắn quyết định của mình. Tôi nghĩ rằng hắn không cần vì dù sao chúng tôi cũng đã lên kế hoạch thành thân.

    Mẹ nó, hóa ra thề non hẹn biển là như vậy đó.

    Bùi Tấn nói: “Tỷ làm vậy là tốt cho Diệp đại ca, ai cũng hiểu điều đó, nhưng tỷ có thói quen tự mình quyết định, cho là làm như vậy tốt cho hắn trong khi chưa chắc hắn đã muốn như vậy – tỷ mất tích hai ba ngày, Diệp đại ca suýt nữa phát điên. Khi Thẩm Hồng mang đồ vật của tỷ đến, lúc nào hắn cũng có thể phun ra một đống máu, ta phải thay hắn băng bó.

    “Cái mà Diệp đại ca sợ nhất, chính là sẽ không còn được gặp lại tỷ. Mà tỷ lại một lần nữa cho rằng việc mai danh ẩn tích là một lựa chọn tốt, cho nên hắn không dám lộ ra nửa điểm. Tỷ cảm thấy hắn ích kỷ cũng được, độc đoán cũng được, nhưng hắn thật sự đã khuynh đảo tất cả lính bảo an trong thành này để bảo vệ tỷ”.

    Bùi Tấn thản nhiên đứng dậy từ biệt: “Cái gì cần nói ta đã nói hết rồi, cuối tháng tới, Diệp đại ca nhất định phải rời bến. Tỷ nghĩ thế nào thì nghĩ, đừng để cho những gì Diệp đại ca đã trả giá trở thành chuyện cười. Trước khi đưa ra quyết định gì, tỷ cũng nên nghĩ đến cảm nhận của hắn”.

    Hắn thừa hơi tốn sức: “Tỷ dám không từ mà biệt, ta sẽ tự mình bắt trói tỷ về, đánh cho hôn mê bắt bái đường thành thân cùng Diệp đại ca. Đem gạo nấu thành cơm!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 67: Uy hiếp bị uy hiếp lại

    Bùi Tấn nói xong, phủi đi phủi lại đến mức không còn hạt bụi nào trên vai, chuẩn bị phẩy tay áo bỏ đi.

    Tôi vội vàng gọi hắn lại: “Ta nói ta sẽ không rời khỏi Diệp Tô, ngươi tin không?”

    Tiểu thiếu gia quay đầu lại nhìn tôi một cái, phụng phịu: “Ta tin hay không tin thì có gì khác biệt chứ?”

    Tôi cực kỳ lưu manh, chà xát tay cười mỉa: “Đương nhiên có khác biệt, tiểu mỹ nhân ngươi có chịu giúp ta hay không!”

    Vẻ mặt của Bùi Tấn chẳng khác nào nuốt phải một con ruồi: “Tỷ không phải gần đây chỉ thấy được một mình Diệp đại ca là nam nhân, không chịu cô đơn, cho nên muốn lấy việc trêu chọc ta làm niềm vui đấy chứ?”

    … Này, tiểu tử ngươi hơi sắc bén quá đi?

    Nói đi nói lại, nên hủy diệt tiểu thiếu gia hay lợi dụng mặt mũi của người quen? Tôi bắt hắn thả bồ câu của Diệp Tô, đảm đương vai trò vệ sĩ theo giúp tôi đi vào trong phân xưởng của Đinh đại gia trộm đồ cả nửa ngày.

    Vào ban đêm, Tố Ngữ cùng nghĩa mẫu ngồi bàn luận như thế nào mới là nam nhân tốt, sôi nổi trao đổi, đưa ra một vài đề cử sau đó lại vui vẻ đánh giá từng người một. Đối mặt với vẻ khiêm tốn thỉnh giáo của Tố Ngữ, nghĩa mẫu rất nhiệt tình giải đáp từng vấn đề mà nàng đưa ra.

    Nếu hai người bọn họ đã chuẩn bị tâm sự suốt đêm, tôi đương nhiên thức thời nhường chỗ, quay về phòng mình ngủ.

    Trở về phòng tôi liền dặn dò Văn Sương đi báo với Diệp Tô tối nay tôi ngủ ở đâu, tránh việc hắn không tìm thấy người lại sốt ruột, sau đó bảo nàng muốn làm gì thì làm, tốt nhất là đi vào phòng mình tìm mộng đẹp, tôi bên này nhất định không cần nàng.

    Hết cách với tiểu nha đầu quá mức tận trung với công việc này, nói cái gì cũng muốn ở bên ngoài phòng trông coi, tôi không lay chuyển được nàng, đành phải gọi nàng giúp tôi châm lửa rồi pha ấm trà, liền đuổi nàng đi ra gian ngoài nghỉ ngơi.

    Tôi uống mấy viên thuốc mà Can đại gia tặng, lại rắc một chút bột phấn trong lò than, nghiêng đầu chú ý động tĩnh bên ngoài.

    Đại khái qua một chén trà nhỏ, mới nghe thấy Văn Sương mệt mỏi ngáp một cái, sau đó không có bất kỳ tiếng động gì nữa, có lẽ là đã ngả đầu ở trên giường.

    Tôi rón ra rón rén đi ra ngoài, giúp Văn Sương cởi giày chỉnh lại tư thế rồi đắp chăn cho nàng, sau đó nhón chân quay về phòng mở cửa sổ phân tán mùi hương, ngồi ở trên giường chờ con mồi thứ hai của tôi xuất hiện.

    Giờ sửu, Diệp Tô vội vội vàng vàng đẩy cửa nhảy vào trong, vừa nhìn thấy tôi đã cất tiếng thở dài, nhìn chung quanh, lại thở một hơi.

    Chờ hơi thở của hắn gần như toàn bộ thở ra, tôi mới nâng nâng cổ tay, cười hì hì: “Diệp Tô, tiếp chiêu!” Lời còn chưa dứt, một cây ám tiễn rít bay về phía hắn.

    Đương nhiên, hơi trật một chút.

    Diệp Tô nghiêng mình tránh thoát, cau mày hỏi tôi: “Nàng lại chơi trò gì…” Chưa nói xong, đã bị tôi tung khói trắng lên trên mặt, sau đó trong lúc mê muội lại bị động tác nhanh như hổ đói vò mồi của tôi đấy xuống mặt đất.

    Tôi cưỡi ở trên người hắn, đắc ý dào dạt: “Nếu chỉ là một tiểu lâu la bản lĩnh thấp, tại hiệp thứ nhất chàng đã bị ta quật ngã! — lớp khói trắng vừa mới phun trên mặt chàng vốn dĩ ta định cho vôi bột, nhưng chúng ta tốt xấu gì cũng là người trong nhà, sao có thể ra tay tàn ác, cho nên chỉ là bột nước bình thường.”

    Sau đó trực tiếp dùng trà lạnh trên bàn hắt vào mặt hắn: “Trong phòng còn có mê hương còn sót lại, không muốn bị hôn mê, đành phải chịu một bát nước của ta.”

    Diệp Tô lau bọt nước trên mặt, bất đắc dĩ vịn vào thắt lưng của tôi làm bộ đứng dậy, miệng không tình nguyện xin khoan dung: “Tiểu tổ tông, ta nhận thua còn không được sao?”

    Tôi vội vã nằm sấp trên người hắn đè hắn: “Đừng nóng vội đứng lên, tư thế này có lợi cho cuộc nói chuyện kế tiếp của chúng ta, tránh chàng trở mặt.”

    Diệp Tô dở khóc dở cười nằm trở lại, cánh tay để ở sau gáy, lót đầu nhìn tôi: “Oan gia, không phải ngày hôm qua nàng còn mặt lạnh không thèm để ý đến ta sao, sao hôm nay lại thay đổi thái độ thế này? Ta đã bỏ lỡ chuyện gì sao?”

    Tôi cười tủm tỉm kéo cao tay áo, cho hắn xem món đồ chơi mới của tôi: “Đinh gia cho ta ám tiễn, ấn vào cơ quan có thể bắn liền ba phát, cũng có thể lắp thêm thuốc súng hỏa dược ở bên trong. Có điều thuốc súng không thể dùng trong mùa hè, hỏa dược bị nóng sẽ dễ dàng khiến cho chính bản thân mình bị nổ.”

    Nói xong lại tiếp tục kéo cao hơn một đoạn, lộ ra cái bao được buộc chặt bên sườn cánh tay: “Vài loại đan dược có sẵn, chỉ cần không phải ăn thạch tín, hẳn là đều có thể chống đỡ được đến khi đại phu tới cứu.”

    Sau đó là cổ tay trái: “Chỗ khớp của vòng tay có cái châm, phía trên có thể chứa độc hoặc là mê dược, nhưng ta sợ đâm chính mình, nên chưa bỏ gì vào cả.”

    Lại vén váy lên để lộ chân: “Đoản kiếm.”

    Tiếp đến chỉ vào ngọc bội và túi hương bên hông: “Hai cái này chàng đều biết rồi.”

    Tôi đắc ý: “Cho ta một ít thời gian nữa, ta có thể trang bị đến tận răng.” Hiện tại phần lớn mấy thứ này đều là đồ vật có sẵn trong xưởng Can đại gia, nếu như có thể thiết kế thêm một số món đồ khác thì việc ngăn cản một đám hồng nhan của ngươi không còn là giấc mộng nữa rồi.

    Một trang bị tốt đương nhiên là phải đảm bảo có thể nâng cao sức chiến đấu, mục tiêu của bổn cô nương là mở ra một thế hệ mới a.

    Diệp Tô thở dài một tiếng, trên mặt không có một chút tươi cười: “Mãn Kha Nhi đã nói tất cả với nàng, cho nên nàng muốn chứng minh với ta rằng nàng có thể bảo hộ chính mình sao? Tiểu Linh Đang, nàng đây là… cưỡng bức phải không?”

    Tôi ra vẻ khó hiểu: “Cái gì? Chàng muốn bội tình bạc nghĩa?”. Rõ ràng không chiếm được tín nhiệm, chính mình còn bị cắn ngược lại một cái, tôi quả nhiên là kẻ hỗn đản.

    Tôi bóp cổ hắn, bộ dạng dữ tợn: “Diệp Tô nghe đây, ta đã chấm chàng, cho dù là mỹ nữ ngực to hay là của hồi môn là cả đội tàu, chàng nếu dám động tâm, ta liền giết chết chàng! Từ nay về sau, chàng đi đến đâu ta liền theo tới đó, lên trời xuống đất ta đều đi theo. Muốn gặp gỡ mỹ nhân sao? Chàng tốt nhất nên từ bỏ ý nghĩ này đi!”

    Diệp Tô đột nhiên ngồi lên, ôm lấy tôi, hai mắt trong suốt sáng lên: “Thật sự?”

    Hai tay tôi nắm lấy khuôn mặt tuấn tú của hắn không chút nào thương tiếc lôi sang hai bên: “Vô nghĩa, Ngay cả quỷ môn quan ta cũng đã từng dạo qua một vòng chẳng lẽ hiện tại bản thân muốn cái gì ta cũng không biết sao? Có gì so được với thứ có thể vĩnh viễn giữ lại bên người, chàng cứ đợi bị ta khi dễ cả đời đi!”

    Sau khi tức giận gào thét xong lại rũ mắt khẽ nhận lỗi: “Cái kia, thật ngại quá, trước kia khiến chàng lo lắng… Nếu không thì sau này mỗi ngày đều nói câu “ta là của chàng”, để bồi đắp. Hay là…”

    Còn chưa nói xong, Diệp Tô đột nhiên chế trụ gáy tôi, đôi môi hắn ở trên môi tôi sau khi trằn trọc một vòng, liền thuần thục cuốn lấy đầu lưỡi dây dưa không ngớt.

    Tôi đương nhiên phải thừa dịp này thể hiện lòng tấm lòng mình, hai tay lại dùng sức, đem hắn đè trên mặt đất, dán sát vào hắn sau đó lại cắn mút giày vò đôi môi xinh đẹp của hắn.

    Sau một lúc lâu chúng tôi mới thở dốc mà tách ra, Diệp Tô cười nói thêm: “Không cần giải thích, có điều phương pháp bổ cứu* quả thật vô cùng hấp dẫn, đồng ý giải quyết như thế nhé!”

    *Bổ cứu: dùng các biện pháp để uốn nắn, sửa chữa, xoay chuyển tình hình bất lợi

    Tôi nhăn nhăn mũi, đánh xà tùy côn thượng*: “Có điều, ta còn bực bội chàng không nói rõ ràng cho ta biết, ngay cả thử nói một lần cũng không có. Coi như bồi thường, chàng phải đáp ứng ta một chuyện”.

    *Đánh xà tùy côn thượng: đánh rắn tùy gậy, đại ý là phải tùy theo đối phương như thế nào để tìm cách đánh trả.

    Diệp Tô lười biếng nói: “Trước tiên viết ra bảng giá, được hay không lại thảo luận.”

    Tôi xoay con ngươi trong chớp mắt: “Chỉ cần ta mở miệng yêu cầu, chàng phải cho ta theo cùng, không được đổi ý.”

    Diệp Tô chớp mắt: “Trừ bỏ lần rời bến này, thì có thể”.

    … Gian thương.

    Tôi lại bóp cổ hắn, khiêu mi: “Diệp đại hiệp, vừa rồi là chàng thua trong tay tiểu nữ tử không phải sao?”

    Diệp Tô thở dài: “Ta sẽ không ra tay với nàng, nhưng người khác thì không nói được.”

    Tôi trầm mặc một hồi: “Diệp Tô, ta biết chuyện Thẩm Hồng tạo thành ảnh hưởng rất lớn với chàng, chàng không hy vọng ta lại xảy ra chuyện, mọi chuyện xảy ra ngày hôm ấy ta vẫn không thể nào buông xuôi được. Nhưng là, mặc kệ ta về sau lựa chọn cuộc sống thế nào, ảnh hưởng của hắn đối với ta trước sau vẫn tồn tại. Mà ta nếu lựa chọn cùng chàng một chỗ, ta tất nhiên không thể trải qua cuộc sống tiểu thư khuê các, huống chi ta cũng không thích cuộc sống như vậy.”

    Tôi nhìn hắn: “Biện pháp tốt nhất phòng ngừa té ngã, đương nhiên là học tập lại cách đi đường, nhưng là từ nay về sau mất đi lạc thú hành tẩu cùng chạy trốn. Chàng lo lắng cho an nguy của ta, ta thực cảm kích, nhưng phương pháp giải quyết cũng không phải chỉ có một loại. Đem ta bảo vệ thoả đáng tất nhiên là tốt, nhưng mà vỏ ốc sên một khi bị phá hủy, chàng cũng biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tất cả việc bảo vệ ngoài thân cũng sẽ không cẩn thận, chỉ cần làm, nhất định sẽ có chỗ sơ suất xảy ra. Dù chàng có cố gắng như thế nào cũng không có thể hoàn toàn tránh khỏi. Hơn nữa, ta cũng không thích cuộc sống bên trong vỏ ốc.”

    Diệp Tô cười khổ, nắm cánh tay tôi đem ám tiễn tháo ra: “Cao thủ sẽ không dễ dàng để nàng gây thương tích, còn có thể bị phản kháng của nàng chọc giận, đến lúc đó nàng sẽ càng nguy hiểm.”

    Tôi khiêu mi: “Như vậy, ta nên làm một kẻ vô dụng khóc sướt mướt sao? Tin tưởng ta Diệp Tô, ta còn chưa ngốc đến mức không biết lúc nào cần phải tỏ ra yếu thế. Đừng nghĩ rằng ta một chút cũng không đánh trả được.

    “Ta biết, những mánh lới lừa dối này chàng không coi là gì. Nhưng mà chàng có thể dạy ta! Dạy ta như thế nào phòng vệ, như thế nào quan sát, như thế nào liên lạc cùng người của chàng. Thụ nhân lấy ngư không bằng thụ nhân lấy như*, phương pháp tốt nhất đối phó với uy hiếp không phải bỏ mặc, mà là nói cho người uy hiếp ngươi, uy hiếp của hắn căn bản không có tác dụng.”

    *Thụ nhân lấy ngư không bằng thụ nhân lấy như: Trả lời sẵn cho người khác đáp án không bằng dạy cho họ cách làm ra đáp án.

    Diệp Tô trầm mặc một lúc sau đó mỉm cười, một tay cởi xuống y phục ở chân của tôi, vứt sang một bên phát ra âm thanh gạn hỏi: “Ta rất nguyện ý dạy nàng, nhưng lần rời bến này rất nguy hiểm, nàng không thể đi theo, ta không thể có thời gian chú ý đến nàng được.”

    Tôi đánh giá hắn một lát: “Chàng đi lần này liệu có phải là có ý nghĩ toàn quân bị diệt chứ?”

    Diệp Tô bật cười: “Sao lại nghĩ như vậy?”

    “Vậy được rồi. Ta có thể cải trang thành nam nhân đi theo bên cạnh chàng, trên thuyền chàng sẽ không phải không có một cái chức quan văn chứ? Mặc kệ là phòng thu chi hay là công văn hoặc là giúp chàng kiểm kê kho để hàng hoá chuyên chở, ta đều có thể đảm nhiệm. Nói không tốt, cho dù thủ hạ của chàng đều lo lắng, ta cũng có thể cam đoan đến làm đến hơi thở cuối cùng.”

    Diệp Tô tiếp tục lắc đầu: “Không được, ta không thể cho phép nàng có chuyện gì.”

    Tôi thở dài lại thở dài: “Diệp Tô, hôm nay Mãn Kha Nhi phê bình ta lúc nào cũng tự mình quyết định.”

    Hắn không nói chuyện, nhưng lộ ra vẻ mặt cổ quái: “Ta thực đồng ý cách nói này”.

    Tôi trừng mắt, liếc hắn một cái, tiếp tục ăn nói khép nép: “Ta biết sai liền sửa, ta cam đoan, sau này làm bất cứ chuyện gì cũng sẽ thương lượng với chàng. Nhưng việc uy hiếp vẫn không thể thiếu được. Ta không muốn ở Lạc Hà lo lắng đề phòng mà chờ tin tức của chàng, chàng cũng biết trí tưởng tượng của ta rất phong phú, chỉ cần tưởng tượng cảnh chàng bị cực hình sẽ tra tấn ta sẽ chết. Ta nhất định phải đi theo chàng, nếu chàng không đáp ứng, ta sẽ tùy tiện chọn một con thuyền đi theo. Cho nên nếu chàng không nhìn thấy ta, không cần giả thiết ta bị miễn cưỡng ở lại Lạc Hà, ta nhất định đã xen lẫn trong đội tàu của chàng, đến lúc đó chuyện khiến chàng lo lắng không phải chỉ có an nguy của ta, mà còn có vấn đề ta bị người một nhà vạch trần.”

    Tôi thành khẩn nói: “Ta biết khư khư cố chấp là ta không đúng, chỉ cần chàng đáp ứng ta chuyện này, chàng nói cái gì ta đều làm theo.”

    Diệp Tô lầu bầu: “Nàng cho rằng, nếu Mãn Kha Nhi ngăn cản nàng, nàng có thể thuận lợi trà trộn vào đội tàu sao?”

    “Không thể.” Quả thật, tôi biết điều đó, “Nhưng hắn có thể cam đoan khoảng thời gian chàng rời đi luôn có thể nhìn thấy ta, không để cho ta có cơ hội chạy trốn sao?”

    Diệp Tô nghĩ nghĩ, cảm thấy phiền muộn: “… Không thể.”

    Tôi cười vỗ vỗ hắn mặt: “Tin người khác không bằng tin chính mình?”

    Diệp Tô thở dài: “Ta không có lý do gì để phản bác nàng, nàng thắng rồi.”

    Tôi gãi gãi cằm: “Chàng nể tình ta biết cách làm ra ngân kính, phát minh ra kính lúp, kính viễn vọng cùng kính hiển vi, hàng tích trữ trong bụng so với cửa hàng tạp hoá còn nhiều hơn, ta chính là một chậu châu báu. Nếu một khi ta bị bắt, ai không tiếc giết ta? – chỉ có điều khi chàng cứu ta ra thì khó khăn một chút, đề phòng người ta diệt khẩu.”

    Lại trừng hắn: “Bị Na Đóa bắt lại là vấn đề khác, chàng hẳn là sẽ không kém như vậy chứ?”

    Diệp Tô rên rỉ một tiếng, buồn bực: “Nàng không phải nói là biết sai liền sửa sao, nàng căn bản là không muốn sửa.”

    Tôi cười mỉm an ủi hắn: “Mang theo ta bên người, chàng cũng có thể đề phòng bọn họ có ý đồ bắt ta để uy hiếp chàng.”

    Diệp Tô nhìn tôi liếc mắt một cái, mặt không chút thay đổi: “Đúng vậy, bọn họ không cần uy hiếp ta, nàng uy hiếp ta.”

    Đây xem như đã thỏa thuận, tôi cúi đầu hôn nhẹ hai má hắn, lại giải thích: “Cuối cùng cũng có một lần tự mình quyết định.”

    Diệp Tô nghiêng đầu thở dài: “Không dám hy vọng xa vời.”

    Được rồi được rồi, mâu thuẫn nội bộ nhân dân đương nhiên phải do nội bộ nhân dân giải quyết, huống chi biện pháp giải quyết tôi chờ mong đã lâu. Tôi nhìn hắn ý vị thâm trường mà cười, chậm rãi cởi bỏ đai lưng: “Những mánh khóe mới trên người ta không phải hoàn toàn vì chính bản thân ta, còn có là vì chàng chuẩn bị.” Vừa nói vừa cởi y phục, lộ ra vùng ngực không che đậy cùng với đai lưng, chậm rãi áp sát trên người hắn, “Đại phu ngày hôm qua đã nói, ta có thể khai trai, như vậy đêm nay…”

    Tôi liếm liếm môi: “Vậy hôm nay: ta là của chàng.”

    Diệp Tô hít sâu một hơi, một tay ôm lấy tôi nhanh chóng đứng dậy khóa cửa, sau đó tiến hành lưu loát một loạt các động tác trên giường, đè tôi giọng khàn khàn: “Mê hương của nàng hiệu lực như thế nào?”

    Tôi nở nụ cười trên môi: “Nghe nói, sét đánh ngang tai cũng không tỉnh được.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 68: Tác chiến tại sân nhà và tác chiến tại sân khách

    Càng đến khi đạt được như mong ước lại càng cảm thấy sợ hãi, giống như khi Adam và Eva cuối cùng cũng vượt qua muôn vàn khó khăn trèo lên được cây táo, tôi lúc này có chút sợ hãi.

    Mặc dù đã có chuẩn bị trước, cũng biết là chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng có lẽ là những lần kết thúc giữa chừng trước đây quá nhiều, tôi sợ lần này lại giống như thế, đồng thời nghĩ đến việc có thể thuận lợi làm đến bước cuối cùng mà rối rắm không biết nên làm thế nào cho phải.

    Diệp Tô đè trên người tôi, ôm bả vai tôi, vừa liếm cắn vành tai tôi vừa nhẹ giọng nỉ non: “Thả lỏng đi, mọi việc cứ giao cho ta”. Thằng nhãi này là Đấu Chiến Thắng Phật sao, có thể nhìn ra được tôi đang hồi hộp.

    Tôi hít một hơi thật sâu, trong đầu không ngừng phát ra tiếng chuông cảnh báo: không được thua, ngươi không thể thua trận. Thân là nữ lưu manh của thế kỷ hai mươi mốt đã xem qua vô số tranh ảnh, nếu lần đầu tiên thể nghiệm yêu đương chỉ biết nhăn lông mày nhắm chặt mắt thấp giọng rên rỉ, vậy thì sau này tôi sao còn có thể nói tôi là người tài giỏi chứ.

    Nhân dịp dũng khí còn chưa hết sạch, tôi ấn bả vai hắn đem hắn đặt ngược lại trên giường, ngồi trên bụng hắn, lộ ra nửa vai, sóng mắt giàn giụa: “Trận đầu đương nhiên giao cho chàng, còn về phân đoạn làm nóng giao phải cho ta.”

    Diệp Tô nhếch môi cười, một tay gối lên sau đầu, hưng trí nhìn tôi: “Làm nóng như thế nào?”

    Tôi giúp hắn cởi áo ngoài, lại chậm rãi đem đai lưng đã nới lỏng của tôi cởi xuống, hơi nghiêng người, học kỹ thuật của những kỹ nữ trong phim Nhật Bản, hai tay nắm lấy vạt áo, khiến cho mấy lớp quần áo theo bả vai tôi từng chút trượt xuống.

    … Sự thật chứng minh, lý tưởng cùng với hiện thực luôn luôn bị phân cách bởi rãnh biển Mariana. Trong tình cảnh nóng bỏng này mà duỗi tay tới trước ngực cởi từng lớp áo một chẳng khác nào đại sát phong cảnh. Chỉ có điều kết quả của việc mạnh mẽ cởi ra chính là… cổ áo không đủ lớn, vướng ở trên vai.

    Nên xem như không có việc gì xảy ra hay là tiếp tục cởi?

    Vẻ mặt của tôi có chút cứng ngắt, tạm dừng một lúc vẫn không nghĩ ra cách giải quyết, chỉ có thể nhỏ giọng xin Diệp Tô giúp đỡ: “Hay là chàng biểu diễn một chút thú tính của mình nhé, giúp ta kéo xuống một chút, được không?”

    Thằng nhãi này không phụ sự mong đợi của mọi người, cười một tràng.

    Nhân lúc hắn cười đến híp cả mắt lại tôi nhanh chóng sờ tay vào ngực, giải quyết vấn đề y phục một cách nhanh chóng nhất, sau đó kéo cao vạt váy áo lộ ra một bên chân trần, dùng giọng nói khàn khàn khêu gợi : “Oan gia, nhìn ta.”

    Ánh đèn dầu chiếu trên cửa sổ nhỏ như hạt đậu, quần áo của tôi cởi xuống một nửa, lộ ra hơn phân nửa áo ngực cùng với khe ngực như có như không, một chân hơi cong lên, nghiêng người về phía hắn, liếc mắt nhìn hắn.

    Quả thực tôi không biết tư thế thực sự là như thế nào, nhưng cứ dựa theo cảnh ái tình của Nhật Bản có lẽ cũng dọa được một số người.

    Diệp Tô thò tay xoa nắn cổ chân của tôi, giọng điệu oán trách: “Oan gia, hiện tại bên ngoài còn lạnh như thế, đến tiết khố mà nàng cũng không mặc. Nhìn thử xem, chân đông cứng hết cả rồi, nếu lại mắc bệnh thì làm sao bây giờ”.

    Đại ca à! Ngài có chút tình cảm được hay không ? Lúc này thảo luận loại đề tài này thực làm cho người ta nổi giận!

    Chẳng lẽ ngài cũng chỉ là chỉ biết nói mồm?

    Hơn nữa, không biết người chân lạnh kiếp trước đều là thiên sứ gãy cánh sao? Mặc chiếc quần nhỏ rồi ai còn muốn mặc thêm tiểu khố chẳng có chút phong cách nào chứ. Lúc cởi ra thực rất giết chết phong cảnh, đúng không nào!

    Tôi cố gắng nhịn xuống xúc động muốn cắn hắn, một tay thủ sẵn rìa váy lại kéo lên, lộ ra dây với nút thắt hông gợi cảm, giả vẻ ngây thơ: “Ai nói không có? Ta có mặc tiết khố nha, chẳng qua là mang kiểu dáng hiện đại nên chàng không nhận ra.”

    Không phải tôi cố ý khêu gợi như vậy, thật sự là do không có dây cao su, nếu như không muốn chỉ cần động một cái đã tụt xuống, chỉ có thể dùng dây thắt nơ.

    Diệp Tô vẫn như thế, dù tôi bận tối mắt vẫn ung dung nằm nhìn. Chỉ thò tay giúp tôi đem vạt áo sửa sang lại một chút để chỉ hở ra đầu gối, lại thuận tiện trượt xuống cổ chân tôi, mỉm cười nhìn tôi: “Đừng để bị cảm lạnh.” Vừa nói, vừa dùng bàn tay thô ráp che phủ cổ chân của tôi, lại chậm rãi hướng phía trên trượt đến cẳng chân, sau đó là đầu gối, sau đó lại hướng lên trên…

    Da đầu tôi một trận run lên, thân mình mềm nhũn ngã xuống người hắn, hai tay ôm lấy cổ hắn.

    Diệp Tô ngồi xuống, chịu đựng tám móng vuốt cá của tôi tựa như cào bới hắn, một tay ôm tôi, nhẹ nhàng vuốt ve đầu vai của tôi, một tay thong thả mà che phủ đùi tôi, không hề có ý định dừng lại.

    Hắn nhẹ nhàng liếm vành tai của tôi: “Ta nghĩ ta đã đủ nóng, nhưng nàng vẫn còn lạnh.”

    Tay hắn vỗ về chân tôi đột nhiên hướng về phía trước nắm lấy eo của tôi, dẫn đường khiến tôi mắc kẹt ở vị trí hoàn toàn mới.

    Tôi lập tức nóng lên.

    Lão bằng hữu tay phải* của tôi đang trong trạng thái phấn chấn nhất, cách trung y của hắn và mảnh vải bên trong đáng thương trên người tôi, nhiệt độ nóng lên trong hạ khố của tôi.

    *Lão bằng hữu tay phải: phụ nữ dùng tay phải để giải quyết vấn đề sinh lý.

    Cái gọi là gồ ghề tạo ra hứng thú, có lẽ chính là tình trạng lúc này.

    Tôi hiện tại hẳn là giống như một cái nhiệt kế lộn ngược, đầu to dĩ nhiên đỏ lên, tay chân ngược lại bởi vì khẩn trương mà trở nên lạnh lẽo.

    Sau khi Diệp Tô giúp tôi chỉnh lại vị trí, bàn tay ấm áp lại lần nữa trượt xuống, miệt mài tiếp tục ma sát làn da chân lạnh lẽo của tôi. Nơi hai tay hắn đi qua, làn da của tôi đều lâm vào trạng thái mê muội, chờ bàn tay thong thả lướt qua, mới chậm rãi thức tỉnh, lại gào khóc thảm thiết kêu to không đủ không đủ, còn muốn còn muốn.

    Ngực của tôi vì hắn gãi không đúng chỗ ngứa mà đau nhức không thôi, không khỏi phát điên mà than nhẹ một tiếng, gắt gao ôm cổ hắn thở hổn hển, ra lệnh hắn: “Ta nghĩ đã đủ nóng, chúng ta nhanh lên bước vào chủ đề chính đề được không?” Vừa nói, vừa nhẹ nhàng di chuyển eo bụng ma xát lão bằng hữu của tôi.

    Diệp Tô dùng đầu lưỡi liếm theo xương quai xanh của tôi, cười nhẹ: “Đừng có gấp, còn chưa đủ nóng.”

    Hắn động thân một cái đem tôi đặt ở dưới thân, dùng ngực nóng bỏng dán vào tôi, nghiêng đầu hôn lên cổ tôi, lại từ xương quai xanh thẳng tắp xuống phía dưới, dùng răng cắn vùng gần ngực rồi nhẹ nhàng di chuyển, “Đừng nói gì cả, tất cả giao cho ta.”

    Tôi kêu lên một tiếng đau đớn, hai tay buông hắn ra chụp ở trên giường, không suy nghĩ, nắm khăn trải giường.

    Không có cách nào hình dung đây là loại cảm giác gì, chỉ biết là từ trước ngực kia có chút nẩy lên, đau, ngứa, tê tê, dần dần từ từ cảm giác như điện chạy nhanh chóng truyền khắp toàn thân, lại chậm rãi hội tụ ở bụng dưới. Giống như thủy triều lên xuống, sóng này chưa tan sóng khác lại ập tới. Tôi hoàn toàn mất đi năng lực suy xét, không cảm giác được tay hắn chỗ nào, môi hắn ở đâu, chỉ cảm thấy nóng trong người muốn hòa tan hết.

    Hai chân của tôi vô thức vòng quanh người hắn, hít thở dồn dập, nhưng vẫn cảm thấy thiếu không khí, trước mắt biến thành màu đen, ngay cả luồng khí thở ra hít vào cũng khiến cho răng của tôi mỏi đến tê dại.

    Ngón tay hắn trượt xuống bụng dưới của tôi, nhẹ nhàng vân vê ở chỗ nào đó không biết tên.

    Tôi kìm nén khẽ rên một tiếng, thân mình lập tức căng cứng, một lát mới chậm rãi buông lỏng, tê liệt ở trên giường nhìn chằm chằm cây xà nhà thở hồng hộc.

    Con em hắn, trên người tôi còn có nút kẹp thần kỳ như vậy? Tôi tại sao cũng không biết?

    Diệp Tô ngồi dậy dán sát vào môi của tôi, vừa nhẹ nhàng hôn vừa cười nhẹ: “Đã nóng rồi.”

    Sau đó ôm tôi động thân một cái.

    Tôi lại khẽ rên một tiếng, đầu ngón chân không tự giác kéo căng ra, vội vàng thở ra, hít vào, lại thở ra, lại hít vào.

    Đợi sau khi từ từ thích ứng với loại cảm giác xa lạ này, tôi mới kịp hối hận.

    Sao lại giống như sinh em bé vậy?

    Tôi chớp chớp mắt, dùng chút năng lực suy nghĩ còn sót lại chọn một chút tiếng rên. Ngôn ngữ cùng nội dung trên giường, rồi sau đó lấy giọng rên to: “r…o…o…m…” Đầu năm nay, khi ngươi kêu to nếu không có dấu chấm lửng quãng lớn, người ta cũng không biết ngươi là đang làm cảnh cấm trẻ em!

    Diệp Tô cười hì hì, hung hăng đánh đầu tôi một cái, tôi lập tức thở hốc vì kinh ngạc, giống như điện giật: “Ha ha….”

    Hắn vừa lòng cười, cúi đầu dùng chóp mũi ẩm ướt mồ hôi cọ cọ tôi, nghiêm khắc trừng phạt khẽ cắn trên bả vai tôi: “Cho ta phản ứng chân thật.” Vừa nói vừa tăng nhanh tốc độ.

    Trong cơ thể vừa ngứa vừa nóng, chỉ có luật động của hắn có thể miễn cưỡng giảm bớt, nhưng vẫn cảm thấy không đủ. Tôi cũng không còn bận tâm để xem xét làm thế nào để hét lên đến nỗi tiêu hồn thoát tục, chỉ biết gian nan thở ra hít vào, lại nhịn không được gắt gao ôm cổ hắn, nhỏ giọng khẩn cầu: “Nhanh một chút”.

    Hắn giống như được lắp đặt trang bị chạy bằng điện Tiểu Mã đạt đến bình thường càng lúc càng nhanh, tôi ngay cả thở cũng trở nên đứt quãng, trong đầu trống rỗng.

    Diệp Tô thở hổn hển ra lệnh: “Nói nàng yêu ta!”

    Tôi đang chịu chấn động bức bách, nói chuyện đương nhiên không thuận tiện: “Ta ách ách ách yêu a a a chàng…” Lại thét chói tai, “A!…”

    Đái dầm a!

    … Có thể không phải đái dầm, chỉ có điều ai quản nhiều như vậy.

    Diệp Tô lại dùng tần số cao kiên trì một hồi, sau đó toàn thân sít chặt bất động một lát, tiếp tục động tác chậm rãi đặt tôi ở trên người, chế trụ cánh tay tôi, thở dài: “Ta cũng yêu nàng, Tiểu Linh Đang.”

    Tôi nằm trong lòng hắn, ngực thở dốc trong chốc lát, kết hợp chớp chớp mắt nhìn hắn, thành thật khen ngợi: “Đại hiệp quả nhiên công phu lợi hại!” Lại buông tay mở chân làm nũng, “Ai u, chân ta đau.”

    Diệp Tô vòng quanh bả vai của tôi, hơi khởi động thân mình giúp tôi mát xa cẳng chân, lại cúi đầu khẽ liếm môi của tôi, bá đạo tuyên bố: “Nàng vĩnh viễn là của ta.”

    Tôi lười biếng phụ họa: “Ừ, ta vĩnh viễn là của chàng.” Đã trải qua giao lưu kịch liệt như vậy, về sau ai còn có thể thỏa mãn tôi? Đương nhiên vĩnh viễn là kẻ hỗn đản nhà ngươi.

    Hắn mở môi cười, đứng dậy nhanh chóng mặc áo khoác vào, sau khi giúp tôi đem y phục khép lại xong, xả chăn quấn tôi thành hình dạng cái bánh rán trái cây, lại dùng áo ngoài bao lấy hai người chúng tôi, nhìn tôi ánh mắt tỏa ra ánh sáng xanh: “Đến nhà của ta.”

    Tôi kỳ quái hỏi: “Không phải còn phân chia chủ nhà sân khách chứ?”

    Diệp Tô hiển nhiên nghe không hiểu, sửng sốt một chút hỏi lại tôi: “Nàng muốn ở chỗ này tắm rửa thay quần áo sao?”

    Tôi liên tục lắc đầu: “Nhà chàng, nhà chàng.”

    Diệp Tô vừa lòng gật đầu, đơn giản làm một chút công tác giải quyết tốt hậu quả trên giường, liền ôm tôi trở mình nhảy qua cửa sổ.

    Tôi nhìn chung quanh: “Đã nói thủ vệ của Bùi gia lơ lỏng mà, một cái đỉnh núi lớn như vậy căn bản phòng thủ không được, đụng phải cao thủ giống như vậy liền như vào chỗ không người, đi vào đi ra cũng không gặp phải ai. Nếu chàng không dạy ta chút kỹ thuật nữ tử phòng thân, ta khẳng định còn phải gặp chuyện không may!”

    Diệp Tô vỗ vỗ cái mông tôn quý của tôi: “Ngày mai sẽ dạy nàng. Nếu như ngày mai nàng còn có khí lực”.

    Tôi lập tức ngậm miệng không lên tiếng, sau một lúc lâu lại tiến gần hỏi hắn: “Cái kia, buổi sáng ngày mai, chàng xác định còn có khí lực ôm ta trở về?”

    Diệp Tô mỉm cười cắn tôi một ngụm: “Nói có lý, như vậy, trận tiếp theo nàng tới đi”.

    Tôi vui vẻ ra mặt: “Được! Được!” Cuối cùng đợi cơ hội lý luận thay đổi thực tiễn!

    Diệp Tô hừ một tiếng, lại cắn tôi: “Oan gia, nàng vui vẻ như vậy khiến cho ta nghi ngờ năng lực của bản thân. Ta nuốt lời, cho nên, nàng tiếp tục chịu đựng.”

    Tôi vẻ mặt đau khổ: “Không cần a, để cho ta thử xem thôi…”. Suy nghĩ lại kề tai hắn nói nhỏ, “Kỳ thật ta nghĩ chính là… Như vậy như vậy… Này ta không chủ động cũng không được a!”

    Hắn thở hốc vì kinh ngạc, ôm chặt tôi rồi đột nhiên gia tốc.

    Ban đêm, trận chung kết NBA vang lên kèn lệnh, đội náo nhiệt cùng đội hỏa tiễn đội triển khai cuộc đua gay cấn.

    Đội náo nhiệt bởi vì mới lên chiến trường, kinh nghiệm không đủ, thua đội hỏa tiễn sân nhà giàu kinh nghiệm. Sau khi tắm rửa sơ qua, nghỉ ngơi, đội náo nhiệt vận dụng lý luận tri thức phong phúc, hướng sân khách không hao phí binh sĩ và vũ khí, hung hăng chèn ép nhuệ khí đội hỏa tiễn. Nhưng mà đội hỏa tiễn càng đánh càng hăng, không để ý mệt mỏi, nhanh chóng triển khai trận chiến cướp đoạt lần thứ ba. Toàn bộ chiến thuật đường lối tiếp cận đội náo nhiệt dùng khỏe ứng mệt đánh cho trở tay không kịp, vô lực ứng đối, toàn đội bởi vì thế tiến công mãnh liệt la khóc không thôi, hoàn toàn không có cách thành quân, đành phải giương cơ đầu hàng.

    Thi đấu một nửa, đội náo nhiệt đã lộ rõ trạng thái mệt mỏi, đội hỏa tiễn lại vẫn hưng trí ngẩng cao, không để ý đội náo nhiệt thỉnh cầu bỏ cuộc, lại bắt đầu tiến hành trận đấu thứ tư. Bản thân đội náo nhiệt không muốn đấu tiếp, lại vì kỹ xảo cao siêu của đội hỏa tiễn mà lại sinh ra ý chí chiến đấu, mặc dù thủy chung áp dụng thủ thế, lại vẫn dựa vào cố vấn to lớn đem điểm số chênh lệch bảo trì trong phạm vi có thể tiếp nhận, cuối cùng kiên trì đến khi trận đấu chấm dứt.

    Bởi vì đội náo nhiệt giảm sút ý nghĩ kiên quyết, bản thi đấu quán quân cuối cùng là đội hỏa tiễn.

    Nhưng đội náo nhiệt tin chắc, khiếm khuyết của mình chính là kinh nghiệm mà thôi! Một ngày nào đó, nàng nhất định có thể áp đảo đội hỏa tiễn, đoạt được vòng nguyệt quế!
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 69: Tú tài gặp nhà binh

    Diệp Tô bế tôi lên trên giường, xoa đến mức cả khuôn mặt tôi nóng bừng, dịu dàng nói: “Ngủ đi, chờ trời sáng ta lại đến đón nàng”.

    Tôi kéo ngón tay hắn: “Hiện tại cách hừng đông còn bao lâu?”

    Diệp Tô nhìn xem sắc trời: “Còn gần một nửa canh giờ nữa”.

    Tôi lôi kéo hắn làm nũng: “Vậy thì cùng ta nằm một lát. Nào, đến ôm ta đi!”

    Diệp Tô mỉm cười, cởi áo khoác tiến vào trong ổ chăn, vươn cánh tay ôm lấy tôi, nghiêng đầu hôn lên thái dương của tôi, vừa lòng thở dài một tiếng: “Chỉ mong mỗi ngày mỗi đêm đều được như thế này”.

    Tôi ngẩng đầu nhìn hắn, nhếch miệng cười ngây ngô: “Nhất quyết không được như thế, tướng công, ngài như lang như hổ, nếu như hàng đêm sênh ca, tiểu nữ quả thật không chịu nổi”. Thật sự, nơi chúng tôi tiếp xúc thân mật hiện tại còn có một chút đau rát. Chính bởi thế mà tôi còn đang thắc mắc không biết ngày mai có thể đi lại bình thường hay không.

    Miệt mài là ma quỷ.

    Càng buồn bực hơn chính là Diệp Tô hoàn toàn không có vẻ gì là mệt mỏi, vừa mới còn ôm tôi kiểu công chúa trở về, tôi cơ hồ hoài nghi hắn tinh thông thải bổ thuật.

    Tôi trở thân mình, nửa người đặt ở trên người hắn rầm rì: “Ôi thắt lưng của ta đau quá, lại còn mỏi nữa, ta không xong rồi…”

    Diệp Tô cười nhẹ ra tiếng, lồng ngực hơi hơi rung: “Oan gia, rõ ràng chín mươi chín phần trăm đều là ta vận động, sao nàng lại mệt đến mức này?”. Tuy miệng thì nói như thế nhưng bàn tay to lớn lại đặt bên hông tôi, cách lớp vải mỏng nhẹ nhàng xoa bóp.

    Tôi hừ một tiếng: “ Chẳng qua đó là do lần đầu tiên, nếu cho ta thời gian nhất định sẽ không như thế.” Vừa nói chuyện, vừa có qua có lại mới toại lòng nhau, một tay mò vào trong vạt áo hắn, đụng đến làn da nhẵn bóng của hắn, lại dọc theo đường vân cơ bụng của hắn chậm rãi trượt xuống.

    Diệp Tô bộ dạng uể oải nói: “Nàng còn chưa ăn đủ à? Muốn tiếp một lần nữa không?” Hắn nắm tay tôi ấn đến nơi riêng tư của hắn, “Ta vẫn còn thừa tinh lực”.

    Tôi mặt đỏ tai hồng cắn hắn một cái: “Đừng câu dẫn ta, ta có lòng nhưng lại không có sức”. Nói xong còn chế nhạo hắn, “Bận rộn cả đêm, bây giờ vẫn còn dư lực sao? Ngài đây chính là ba năm không khai trương, đến khi khai trương liền khai trương ba năm sao ?”

    Hắn xoay người đè lên tôi, trong mắt mang theo ý cười: “Liên tục khai trương cũng là có thể, tại hạ cầu còn không được, chỉ là xem cô nương có chịu phối hợp hay không”.

    Uy, có thần công hộ thể cũng không đến mức kiêu ngạo như vậy chứ.

    Tôi cười đẩy hắn: “Lại ăn no rửng mỡ rồi. Bảo bối nhà ta nhàn rỗi không có việc gì sờ, liền giám định chàng cũng là lẽ thường, chàng đừng nghĩ nhiều”.

    Diệp Tô bật cười, cúi đầu khẽ cắn chóp mũi tôi, trong ánh mắt mang theo ý cảnh cáo: “Oan gia, sờ lung tung sẽ xảy ra vấn đề. Từ hôm nay trở đi, ta cũng sẽ không kìm nén nữa”. Ngữ khí tà ác làm cho tôi bất giác nhớ tới cuốn tiểu thuyết ngôn tình cẩu huyết “Bạn đang đùa với lửa”.

    Tôi vội vàng buông tay ra, nghĩ nghĩ lại u oán lên án: “Đáng tiếc, hai ta từ khi vừa thấy mặt đã bắt đầu nắm nhược điểm, thật vất vả tu thành chính quả, giờ lại không cho bắt, cấu, cào…” Loại sở thích kỳ lạ này, muốn từ bỏ cũng rất không dễ dàng.

    Diệp Tô bất đắc dĩ thở dài, xoay người nằm xuống, chủ động cầm lấy tay tôi, cả người mang dáng vẻ gan dạ chết cũng không sợ : “Cô nương cứ tùy ý, tại hạ chịu đựng là được”. Nhịn trong chốc lát lại mỉm cười oán giận: “Thú vui nơi khuê phòng nhà người khác đều là hương hoạ mi điều hòa, chúng ta lại không giống người thường, chỉ sợ là từ xưa đến nay, từ nay về sau cũng không có ai giống “.

    Tôi cười gian: “Đây là muốn nhắc nhở chàng, nhược điểm của chàng ở trong tay ta. Về lâu về dài, chàng ở sau lưng ta muốn làm chuyện xấu, cẩn thận cái hông của chàng… “.

    Diệp Tô cười ha ha: “Nói không lại được nàng”.

    Chúng tôi lại nằm ôm nhau một lát, đợi cho sắc trời dần dần sáng, Diệp Tô liền trở về phòng thu dọn chuẩn bị. Qua hơn nửa canh giờ, tôi mới nghe thấy tiếng Văn Sương bên ngoài lẩm nhẩm thu xếp. Chờ nàng mặc chỉnh tề, tay chân nhẹ nhàng tiến vào gọi tôi, giúp tôi chải đầu mặc quần áo.

    Trong lòng tôi nước mắt ai oán ào ào chảy, rõ ràng là người hầu nâng dậy mềm mại vô lực, còn phải miễn cưỡng làm ra vẻ chính mình ngủ bị sái cổ tứ chi cứng ngắc. Yêu đương vụng trộm quả thật không phải là việc tốt để làm.

    Văn Sương còn không tim không phổi mà phóng đại: “Tiểu thư vừa thức dậy, trên mặt mềm giống như có thể bóp ra nước, không phải là ngủ không ngon chứ? Có lẽ vẫn là bị thương chưa khỏe hẳn! Tiểu thư hôm nay cố gắng nghỉ ngơi thật tốt, phàm là có việc, nô tỳ đều giúp người chối từ.”

    Tôi đương nhiên giơ hai tay hai chân đồng ý, cố tình xem nhẹ câu nói phóng đại của nàng ta.

    Điểm tâm vừa mới ăn xong, Diệp Tô đã tới tìm tôi, tôi cau mày đặt đầu trên vai hắn, thấp giọng làm nũng: “Không muốn cử động”.

    Cái dáng vẻ đắc ý kia của hắn, nếu có cái đuôi nhất định đã sớm giơ thẳng lên trời rồi. Diệp Tô ôm lấy tôi ngồi lên đùi, mở cửa sổ chỉ ra bên ngoài: “Sớm đã biết nàng hôm nay nhất định không còn sức lực làm chuyện gì. — nhìn bên ngoài có người nào không?”

    Cửa sổ này tầm nhìn rất tốt, mở mắt nhìn ra non nửa cái vườn đều có thể thu hết vào đáy mắt. Gần đầu xuân, mấy gã sai vặt ăn mặc đang trong vườn bận việc xới đất cắt cành, đối diện phòng ngủ có mấy người dưới mái hiên bận việc sửa chữa chậu than, còn có hai người quét tước hành lang gấp khúc, vừa nói cười vừa tay chân lanh lẹ chậm rãi quét.

    Tôi gật gật đầu: “Thấy, tổng cộng chín người”.

    Diệp Tô cười cười, đặt tôi đứng ở trên mặt đất, sau đó duỗi tay xoa thắt lưng tôi: “Trong chín người có một người là ta an bài đến xem động tĩnh bên này, nàng nếu có thể chỉ ra là người nào, phần hôm nay, xem như dạy xong rồi”.

    Tôi bĩu môi: “Đại hiệp, ngài không phải làm cho có lệ đấy chứ? Rõ ràng là cái người cắt cành, mặc đồ lam”.

    Diệp Tô khiêu lông mi: “Lý do?”

    “Lúc mới mở cửa sổ, mấy người ở gần đều ngẩng đầu nhìn chúng ta liếc mắt một cái, thấy không có động tĩnh gì khác mới tiếp tục làm việc, chỉ có hắn vẫn chuyên chú việc đang làm. Nhưng phản ứng này, miễn cưỡng nói hắn là chuyên tâm, thật cũng có thể giải thích thông suốt. Chân chính làm cho ta xác định, là mặt hắn rất đen, trên mũi có dấu da bị tróc lưu lại”. Đang mùa đông, phơi nắng đen như vậy, chỉ có thể là bởi vì đi biển.

    Tôi kéo ghế qua chậm rãi ngồi xuống, chống đầu giải thích: “Lúc trước ta rất thích xem điều tra theo dõi, dùng tích ly gián phản gián, lâu ngày cũng biết được chút ảo diệu trong đó. Chỉ có điều cũng nhờ chàng nói, ta mới có thể nhớ tới quan sát, hơn nữa bằng hữu này của chàng hẳn là cũng không quen đóng dở như vậy, nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy, có thể làm thành như vậy đã rất không tệ”. Điện ảnh Hong Kong và kịch truyền hình nhiều ảnh thích chụp cảnh sát cùng hắc đạo, xem hơn sớm có thể tự học không cần thầy.

    Diệp Tô vươn người ra hôn nhẹ tôi, ánh mắt lộ vẻ thưởng thức: “Thì ra ta đã coi thường tiểu Linh Đang nhà chúng ta rồi. Xem ra ta chỉ cần dạy nàng chút công phu ứng phó bức thiết, thì sẽ rất khó có người chiếm được tiện nghi từ tay nàng.”

    Tôi kiêu ngạo chống nạnh cười to: “Đó là đương nhiên! Ta vốn là người thông minh mà.”

    Vừa dứt lời, ngoài cửa liền có người không để cho tôi mặt mũi mà cất tiếng cười, tôi quay đầu trừng mắt người tới, nhe răng mỉm cười: “Diệp Tô, vị công tử này lạ mặt thật, có lẽ là đến tìm ngươi chăng? Các ngươi từ từ tán gẫu, ta sẽ không quấy rầy”. Vừa nói vừa nâng chung trà lên, chậm rãi uống.

    Tôi là nói không quấy rầy, nhưng đây là phòng của tôi, khuê phòng tiểu thư chưa xuất giá, các ngươi dám không biết xấu hổ mà bảo ta nhường chỗ sao.

    Nhanh tìm chỗ nào mát mẻ mà đi thôi.

    Người vừa tới lại cười một tiếng, không hề để một chút mặt mũi nào cho tôi, cất bước tiến lên phía trước, chắp tay nói: “Lăng tiểu thư, tại hạ Đinh Dương, gia phụ Đinh Mặc, hơn nữa hai người chúng ta còn có thể gọi là họ hàng”.

    Thì ra là con của bác nuôi! Tôi đứng dậy hoàn lễ, nhìn từ trên xuống dưới đánh giá hắn. Bác nuôi là mặt chữ quốc mày rậm mắt nhỏ, vị biểu ca nuôi này là mặt trứng ngỗng mày kiếm mắt phượng, làn da ngăm đen đốt tay thô to, không giống như người làm kĩ thuật, trước kia cũng chưa từng nhìn thấy ở chỗ bác nuôi.

    Diệp Tô cười giải thích: “Đinh Dương không quan tâm việc ở xưởng, lại nhanh nhẹn linh hoạt cho nên từ khi mười lăm tuổi liền đi theo cha ta chạy thuyền, đến nay đã được sáu năm. Nói không ngoa, chỉ cần trong đội tàu có hắn, dù sóng gió to, hay vùng biển cạn cũng không sợ”.

    Đánh gia quá cao! Tôi vội cười nói: “Thì ra như thế, ta quả thực là có mắt mà không nhìn thấy Thái Sơn!”

    Đinh Dương xua tay cười nói: “Lăng tiểu thư đừng khách khí, nếu tiểu thư có nể mặt mũi Diệp đại ca, nhường chỗ bàn bạc cho bọn ta, ta liền vô cùng cảm kích!”

    Tôi giật nhẹ khóe miệng: “Các ngươi cứ từ từ nói chuyện”. Sau đó chịu đựng cơn đau đứng lên, chuẩn bị đi đến giường, làm ra bộ dáng phi lễ chớ nhìn.

    Diệp Tô giữ chặt tôi cười nói: “Đừng làm quá, đều là người một nhà, nàng cho dù hiện tại không quản, sau này có thể nhẫn nại không hỏi ta sao?” Lại quay đầu hướng Đinh Dương giải thích, “Ngươi cũng biết đây là vợ chưa cưới của ta. Nàng lần này cũng muốn theo ta rời bến, hành trình của chúng ta cũng không thể không nói cho nàng biết, đỡ cho nha đầu kia không nhẹ không nặng, lại gây chuyện cho ta”.

    Tôi liếc hắn một cái, rất nể mặt không hé răng.

    Đinh Dương cười: “Cũng chỉ có Diệp đại ca có thể thuần phục được giao long đáy nước”.

    … Đều đừng ngăn cản tôi, tôi phải chém chết nha!

    Anh chàng này vậy mà vẫn không chịu yên, lại cười hì hì nhìn tôi: “Mấy ngày gần đây, khuê danh Lăng tiểu thư cứ luôn trong miệng cha ta, tai ta nghe thành chai rồi, hiện giờ thấy người thật, cuối cùng được thỏa mãn lòng mong ước”.

    Tôi cũng chắp tay: “Không dám nhận. Chỉ là làm mấy mốn đồ chơi trêu chọc người, không nghĩ tới lại làm cho Đinh gia quan tâm như thế”.

    Đinh Dương kịch liệt gật đầu: “Ta chính là cảm thấy như vậy, bằng không cũng không chạy đi thuyền trốn tránh cha ta”.

    Hắn nếu châm chọc thật còn miễn, thế nhưng người ta vẻ mặt thành khẩn chính trực, tôi đành phải đem một ngụm máu sắp trào ra nuốt trở lại, yên lặng oán thầm Đinh gia đem từ năng lực thần kỳ, trí tuệ từ trên xuống dưới đều chi cạn kiệt sạch sẽ, để lại cho Đinh Dương cơ thể bắp thịt và trực giác.

    Đinh Dương lấy bản đồ biển trải ra ở trên bàn tôi, chỉ mấy chỗ cho Diệp Tô xem: “Nếu theo đường biển đã mở mà chúng ta quen đi, thì thời tiết hiện tại không thích hợp, hải lưu cùng hướng gió đều ngược chiều, hành trình vốn nửa tháng phải ba tháng mới có thể hoàn thành, nếu như trên đường gặp phải hải tặc, càng không thể thoát thân. Ta đã cẩn thận xem xét bản đồ, chọn ra hai tuyến đường an toàn khác.

    “Một cái là về phía đông vượt qua eo biển Hồng Chiếu, kịp lúc hải lưu từ nam chí bắc xuôi một dòng vào mùa đông, xuyên qua eo biển Việt Nam thuộc nước Việt Nam sau đó tiến vào Nam Hải. Đường biển này an toàn nhất, chẳng qua có hai tệ nạn. Một là eo biển Việt Nam nước cạn đường hẹp, thuyền viễn dương lớn nhất của chúng ta không qua được, nếu lựa chọn con đường này, chỉ có thể dùng thuyền nhiều buồm thể tích nhỏ, nhẹ, ít thấm nước, nhưng nếu đánh nhau với cướp biển, e là bị thiệt hại nặng nề. Hai là vùng hải vực này bởi vì chiến tranh giữa triều đình với cường đạo mấy tháng trước rất không an ninh, quốc vương Việt Nam bởi vậy rất không nguyện ý cấp giấy thông hành cho mượn đường biển này, lại thêm những đảo nhỏ lân cận chắc chắn có thuyền ẩn nấp sau chiến tranh còn sống sót, chúng ta chỉ sợ chưa tới Nam Hải, đã phải tróc trước một lớp da”.

    Nói xong lại chỉ về phía tây: “Bên này còn có một hải lưu có thể mượn lực, thẳng hướng tây đến đảo Vệ, lại chuyển hướng nam. Tuyến đường này an toàn, bình thường yên ổn không có sóng gió, thuyền lớn cũng đi được, chỉ là nghe nói, sào huyệt của Liệt hải vương ngay tại một hòn đảo ở vùng phụ cận này. Chỉ có điều nếu lời đồn đại này là thật, như vậy con đường này hẳn là cũng đã không đi được”.

    Đinh Dương ngẩng đầu nhìn Diệp Tô: “Nghe nói, người tài giỏi đắc lực Phong Sào dưới trướng Liệt hải vương đã làm phản, phá sạch sẽ đảo nhỏ của Liệt hải vương, Liệt hải vương cũng bởi vậy không rõ tung tích”.

    Diệp Tô nhìn chằm chằm bản đồ: “Tin tức có đáng tin không?”

    Đinh Dương gật đầu: “Chắc chắn sáu phần”.

    Diệp Tô trầm tư một hồi, đột nhiên quay đầu hỏi tôi: “Nàng nói, chúng ta nên chọn tuyến đường nào?”

    Tôi buông tay nói: “Đường nào cũng đều nguy hiểm, nhưng ta tình nguyện đi hướng đông, dùng thuyền nhỏ vượt eo biển. Ít nhất ta biết, đường này ta nên làm gì để ứng đối”.

    Đinh Dương liếc mắt nhìn tôi: “Ta đề nghị đi hướng tây*. Chúng ta vốn chính vì vùng biển của Liệt hải vương xuất phát, cho dù gặp phải hải tặc cũng là tình thế cưỡng ép, chi bằng thừa dịp lúc này nhất cổ tác khí* tiêu diệt sạch sẽ. Đỡ phải thuận buồm xuôi gió xuôi dòng, khiến các huynh đệ sinh ra tư tưởng lười biếng. Huống chi, đường biển này nếu đoạt được, về sau có thể chuyên dụng đi thuyền lớn”.

    Tôi nhìn hắn, lại nhìn Diệp Tô.

    Diệp Tô hướng tôi cổ vũ cười: “Cứ nói đừng ngại”.

    (Tác giả viết là hướng đông, nhưng như vậy thì không logic, ở trên tác giả viết 2 hướng đông và hướng tây, hướng đông thì Lăng Đang đã chọn nên Đinh Dương sẽ là hướng tây, mình cũng xem lại rồi.)

    *Nhất cổ tác khí: một tiếng trống làm tinh thần hăng hái thêm (“Tả Truyện” Trang Công thập niên: ‘phu chiến, dũng khí dã. Nhất cổ tác khí, tái nhi suy, tam nhi kiệt’. Khi đánh trận dựa vào dũng khí, đánh một tiếng trống, dũng khí tăng lên, đánh hai tiếng trống, dũng khí suy giảm, đánh ba tiếng trống, dũng khí không còn. Sau này ví với nhân lúc đang hăng hái làm một mạch cho xong việc)

    Tôi nói: “Chúng ta đi thuyền dù sao cũng là vì kiếm tiền, eo biển Việt Nam có nước Việt Nam làm chủ, cho dù hải tặc càn rỡ như thế nào cũng phải để mặt mũi cho người đứng đầu một quốc gia. Chúng ta nếu nhân cơ hội làm thông tuyến đường này, cho dù thế nào đi nữa cũng đạt được kết quả như ý, ngược lại so với việc tranh giành địa bàn của hải tặc thì dễ dàng hơn. Hơn nữa, vùng hải vực rộng lớn như vậy, chúng ta cũng không thể nào phái người tới canh giữ lâu dài, hôm nay đoạt được ngày mai có thể đã đánh mất, không đáng giá”.

    Diệp Tô cười ha ha, vỗ vỗ bả vai Đinh Dương: “Ngươi a, dù sao vẫn là không đủ tham lam”.

    Tôi ngó hắn nói lầm bầm, trong lòng nói hắn tham hay không tôi không biết, tiểu tử ngươi ngứa da tôi hiểu.

    Đinh Dương thản nhiên cười cười: “Lăng tiểu thư nói cũng có lý”.

    Hắn thu hồi bản đồ, hướng Diệp Tô gật gật đầu: “Hôm nay không quấy rầy hai người nữa . Diệp đại ca nếu đã quyết định, hôm nay ta phải nói cùng các huynh đệ, rời bến phải chuẩn bị đồ đạc, rồi trở về cùng ngài thảo luận chuyện kế tiếp”.

    Diệp Tô cười cười: “Không vội. Vài lái đò còn đang chờ ở Nam Dương, đảm bảo không cho phép bọn họ muốn ngư ông đắc lợi. Đệ chỉ cần gọi các huynh đệ trước đem đồ dùng sinh hoạt bình thường chuẩn bị lên là được, về vấn đề đường biển để ta suy nghĩ tiếp”.

    Đinh Dương gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, lại vỗ vỗ đầu, cười nói với tôi: “Thiếu chút nữa đã quên, Diệp lão gia đã trở lại, nhờ ta nói với tiểu thư. Lão gia nói, đứa con kia của lão có gặp hay không không sao cả, lão phải cùng con dâu tương lai gặp mặt trước, có chuyện quan trọng để nói”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 70: Tiểu chủ nhân họ Đông Phương khuê danh Bất Bại

    Đinh Dương cùng Diệp Tô quyết định thời gian và địa điểm gặp gỡ Diệp lão xong liền cáo từ, trước khi đi còn đặc biệt cường điệu một chút, nói hôm nay những gì đã nói cùng Diệp Tô, hắn nửa chữ cũng sẽ không tiết lộ cho người khác biết.

    Tôi biết hắn hơn phân nửa là nói cho tôi nghe, vì để bày tỏ lòng cảm kích giống như người địa phương, tôi đứng dậy chào hắn.

    Diệp Tô đưa hắn ra đến cửa phòng, trở về liền ôm tôi ra vẻ u oán: “Nàng nói trên đời có người cha như vậy sao, có con dâu là quên ngay đứa con ruột này, ngay cả gặp mặt cũng không tình nguyện như vậy”.

    Tôi nghiêng người liếc hắn một cái: “Diệp lão đại, ngài đừng giả vờ yếu ớt với ta, lệnh tôn lần này lặng lẽ trở về, sợ là có kế hoạch âm thầm trợ giúp ngài một tay. Ngài không cảm kích cũng được, lại còn ở chỗ ta khoe mẽ làm bộ làm tịch.”

    Diệp Tô cười hì hì, chạm đầu hôn tôi một cái: “Vợ ta quả thật thông minh sáng láng, không chuyện gì giấu được nàng”. Lại làm ra vẻ mặt lão già: “Cha ta cuối cùng cũng không đi chơi nữa, còn biết trở về giúp ta một phen.”

    … Này, có chút nhầm vai diễn hay không a? Rốt cuộc ai là tuổi nhỏ không hiểu chuyện?

    Quan thanh liêm khó đoạn tuyệt việc nhà, tôi không bình luận gì đối với vị trí của đôi phụ tử này, ngược lại còn bắt hắn tìm giúp tôi mấy bộ quần áo hơi cũ của mấy kẻ sai vặt. Diệp Tô kinh ngạc cười: “Ta biết nàng có lẽ sẽ nảy sinh ý nghĩ cải nam trang, nhưng loại chuyện này không phải chỉ dùng một bộ quần áo là có thể làm giả được, nếu không cẩn thận sẽ làm cho người ta cảnh giác nghi ngờ. Chi bằng nàng cứ thoải mái đi theo bên ta, dù sao dưới mắt của ta thì cũng không có kẻ nào có đủ can đảm động vào một sợi lông tơ của nàng”.

    Tôi nắm cánh tay hắn cười nói: “Ta không phải không tin chàng, chỉ là không muốn phiền toái. Hôm nay Đinh Dương nghe nói ta muốn đi theo, quả thật không phản đối, nhưng như thế không có nghĩa là toàn bộ huynh đệ của chàng đều sẽ không nghĩ ngợi lung tung. Lần rời bến này vốn là mang ý nghĩa tìm đường sinh kế, chuyện quan trọng như vậy mà lại chỉ vì việc chàng mang theo nữ nhân khiến mọi người bất mãn thì sẽ không tốt. Ta còn nhớ rõ Liêu Đại sau lưng nói chàng như thế nào”.

    Tôi chắp tay sau lưng, làm ra thần sắc người người oán trách, cố gắng mở rộng đường kính lỗ mũi: “Huynh đệ chúng ta ở chỗ này chăm chỉ làm việc, hắn lại đi tầm hoa vấn liễu?”

    Diệp Tô không có biện pháp, xoa xoa sau gáy tôi cười nói: “Đều nghe lời nàng, nương tử thiên tuế!”

    Tôi ung dung tao nhã nâng nâng ngón tay, hất mặt ra lệnh: “Lúc này mới ngoan, còn không mau giúp bản cung tìm quần áo đi.”

    Lúc Diệp Tô rời đi còn quay trở lại xiêu xiêu vẹo vẹo hướng tôi làm đại lễ.

    Ôi, có thể sảng khoái chết tôi mất.

    Kỳ thật nữ giả nam trang nói dễ cũng không dễ, mà nói khó thì cũng không khó. Theo hướng dẫn mặc nam trang của hạng ba mô hình phim truyền hình, từ lý luận đến nhìn thấy, nguyên tắc cơ bản vẫn là từ trong ra ngoài đều phải là đồ của nam. Nhưng thời gian gấp gáp, tôi sẽ không quá cố chấp. Dù sao ngực của bổn tọa cũng không lớn, bụng trói chặt một chút, quần áo bên ngoài nới lỏng một chút là có thể lừa gạt được rồi.

    Cằm của tôi vẫn còn nhọn, khuôn mặt hơi gầy, là hình dạng xen giữa mặt trái xoan cùng trứng ngỗng, đây là kết quả của một tháng ăn được uống được, môi hồng răng trắng, giả nam quả thực không có tính thuyết phục. Bất quá giải quyết như vậy cũng tốt, trong quai hàm của tôi nhét hai cục bông, ở xương gò má cùng trên môi vẩy một ít bột phấn đậu tương, lông mi tô đậm uy vũ một chút, có nhìn thấy cũng chỉ là một gã sai vặt thanh tú.

    Có điều có cục bông bên trong miệng, chỉ cần khẽ động chút là chảy nước miếng, tôi đành phải liên tục phun nước miếng, cố gắng mở rộng miệng, không để đầu lưỡi chạm vào chúng.

    Cải trang bước đầu đều ổn thỏa, tôi ôm thắt lưng bước từng bước nhỏ nhích tí một đến trước mặt Diệp Tô, trên mặt nở nụ cười nịnh nọt lanh lợi, bắt chước giọng nói phù phiếm lại vang dội mà mấy gã sai vặt hay dùng gọi hắn: “Gia, tiểu nhân là Võ Tụ, là Lăng tiểu thư chỉ đến hầu hạ ngài. Hiện tại sắc mặt tiểu nhân hơi kém một chút, đợi đến khi ở trên thuyền phơi nắng khoảng mười ngày nửa tháng, liền hồng hào trở lại. Người xem, tiểu nhân có thích hợp không?”

    Diệp Tô ngay lập tức phun một miệng nước trà trên mặt đất.

    Tôi lấy tay áo ân cần giúp hắn lau chùi quần áo: “Gia ngài làm sao vậy, tiểu nhân nếu không đúng chỗ nào, ngài nói một tiếng là được, tự mình sặc như vậy sao được!” Oa cạch cạch, tôi thật sự là ác thú vị.

    Diệp Tô thở dốc lấy bình tĩnh, ôm chầm tôi dở khóc dở cười: “Trước là Văn Ca, hiện tại lại là Võ Tụ, tiếp theo là ai? Phúc thúc quản gia sao?”

    Tôi cười hì hì cuộn tròn trong lòng hắn: “Chàng nếu chịu hạ mình thơm miệng lão quản gia đầy nếp nhăn, ta sẽ tình nguyện thử nghiệm”. Bất kể mùi gì bên ngoài, đây mới là thực sự tình ái nha!

    Diệp Tô nghiêng đầu mặc sức tưởng tượng một chút cái hình ảnh kia, sau đó đề nghị con đường cải trang của tôi xin mời dừng ở đây đi.

    Ai, uyên thâm quá ít người hiểu, người phàm tục như ngươi làm sao hiểu thế nào là nghệ sĩ chứ?

    Lúc tôi ăn cơm trưa còn lén lút đem hai cục bông trong miệng móc ra ném xuống, đợi sau khi ăn xong súc miệng nhắm rượu lại nhét cái mới vào. Đầy tớ Diệp Tô này lại nhân cơ hội cười nhạo tôi một phen: “Chúng ta rời bến lần này, cũng không phải là chuyện đi mười ngày nửa tháng, tiểu ca định tính toán mang theo nửa thuyền bông đi cùng sao?”

    Tôi hừ một tiếng, không để ý tới hắn, nghiêm túc cảnh cáo: “Chàng xấu hổ ta cũng chịu thôi, lát nữa gặp cha chàng, không được phép khai ta ra.”

    Hắn xoa xoa trên mặt tôi véo một cái dài ra như má trẻ con, cười đến vô cùng xảo trá: “Nàng yên tâm, ta cũng rất tò mò.” Vừa vặn cầm trúng cục bông.

    Này này, không cho chơi đùa như vậy!

    Diệp Tô lôi kéo tôi ngồi lên kiệu Bùi gia xuống núi, lại chỉ huy kiệu phu bảy rẽ tám quẹo, quẹo thẳng cho đến khi nghe được tiếng người ồn ào ở hậu viện tửu quán mới kêu một tiếng dừng, hạ kiệu sửa sang lại quần áo, bước lên lầu.

    Tôi vội vàng chạy bước nhỏ đuổi theo, khi hắn dừng lại trước cửa phòng thì nhanh chóng vượt lên phía trước, khom lưng kéo rèm, cúi đầu làm ra bộ dạng cung kính hiểu biết.

    Diễn trò thì phải diễn trọn vẹn.

    Diệp Tô còn chưa có vào cửa, Diệp lão cha đã ném một cái chung rượu tới: “Vợ ngươi đâu?! Đừng nói với ta là lại để cho nàng trốn thoát!”.

    Hắn nghiêng người né tránh, không biết nói sao: “Cha, để cho ta vào cửa đã rồi nói sau”.

    Diệp lão cha lại ném một cái chung rượu tới, tiếp tục rít gào: “Không có con dâu cũng đừng tới gặp ta!”

    Diệp Tô bất động thanh sắc nhìn tôi liếc mắt một cái, tôi vội cúi đầu, hắn đành phải tiếp tục miễn cưỡng: “Chúc phụ thân năm mới cát tường, mọi sự như ý, thân thể khoẻ mạnh, thuận buồm xuôi gió”. Vừa chúc lão may mắn trong năm mới, thuận tiện châm chọc lão lễ mừng năm mới không trở về nhà.

    Diệp lão cha bắt đầu đập cái bàn: “Nói nhiều lời vô nghĩa như vậy để làm gì, ta hỏi ngươi, con dâu giống như hầu tử kia của ta đâu?! Ta vừa đi liền gây trò, uổng phí ta một phen vất vả tâm sức! Thằng con bất tài!”

    …Haiza, tôi đã cáo biệt giới hầu tử thật nhiều tháng!

    Diệp Tô đem tôi đẩy lên đằng trước, bất đắc dĩ nói: “Ngay tại trước mắt người đó”.

    Tôi nuốt xuống oán khí, cười đùa tí tửng cúi chào: “Cung chúc Diệp lão gia năm mới cát tường, mọi sự như ý!”

    Diệp lão cha ngơ ngác một lát, nhìn chằm chằm tôi một lúc lâu lại ngẩng đầu trừng Diệp Tô: “Đây là… Lăng Đang?”.

    Lão gia tử, ngài kỳ thật là mắt mù sao? Tôi đành phải đứng thẳng, khôi phục thanh âm bình thường bất đắc dĩ thừa nhận: “Ta thay đổi quần áo cái là ngài không nhận ra ta luôn, lão già ngài thật đúng là quý nhân hay quên!”

    Diệp lão cha xem xét tôi nửa ngày, gật đầu lầm bầm lầu bầu: “Như vậy a, ta đây ngược lại thật yên tâm”.

    Quả nhiên, tôi nhướn mi sáng tỏ.

    Cho dù Đinh Dương cam đoan rằng không nói với bất cứ ai, nhất định sẽ thông báo Diệp lão cha một tiếng, nói tôi lần này muốn đi theo Diệp Tô rời bến. Diệp lão cha tuy rằng cảm thấy tôi không can thiệp chuyện Diệp Tô rời bến là điều đáng khen, nhưng lão cũng không cho rằng việc tôi kiên quyết đòi đi theo là phẩm cách hiếm thấy. Nếu lão có thể cam đoan mười hai canh giờ luôn nhìn thấy thôi, Diệp Tô hẳn sẽ không cằn nhằn, miễn cưỡng để tôi ở Lạc Hà chờ hắn trở về.

    Một thân võ nghệ của Diệp lão cha không phải khoác lác nhưng thật sự rất khó phân biệt được sự khác nhau giữa đứa trẻ bảy tuổi với mười tuổi, lão cũng không nhìn thấy tôi trước và sau khi võ trang có gì bất đồng. Huống chi, nếu như tôi dùng ám tiễn công kích lão nhằm chứng minh năng lực tự bảo vệ của mình, khả năng lão sẽ càng xem thường nhiều hơn. Dùng lý lẽ với lão cũng không phải là ý kiến hay, Lúc gấp rút này, tôi chỉ có thể chọn phương pháp giả nam trang để cho lão thấy, nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất, tôi ở trên thuyền, so với ở trên bờ sẽ an toàn hơn.

    Diệp lão cha sờ sờ râu, hương về phía tôi đoán: “Vốn ta có một chuyện muốn nói, sau khi gặp Đinh Dương biến thành hai chuyện, hiện tại lại thành một chuyện, ngươi hiểu không?”

    Tôi gật đầu cười nói: “Hiểu”. Chiến lược nam trang đã thành công, haha.

    Ai cũng không ngốc, Diệp lão cha như thế nào có thể không rõ, huynh đệ cả đội tàu chính là hộ vệ mọi lúc của tôi.

    Diệp lão cha cũng gật đầu mỉm cười: “Chuyện còn lại cũng đơn giản, sáng hôm nay, nha hoàn của đại a đầu Bùi gia ở bến tàu lén lút tìm tới thuyền Hắc Thủy. Mặc dù ta không thỏa mãn tâm nguyện của Tố Ngữ, nhưng nếu như con nhỏ này cứ tìm đến bến tàu, sớm hay muộn sẽ làm cha mẹ nó biết, đến lúc đó hai bên lại đại náo một hồi sẽ không tốt lắm. Ngươi trước tiên nên hỗ trợ khuyên nhủ, đừng làm cho lão nhân ta đây khó xử”.

    Lại tự mình rót một chén rượu, cầm lấy uống một hơi cạn sạch, nhìn chằm chằm chén rượu khẽ lên tiếng: “Hiên ngang đi ra thì cũng hiên ngang quay về. Lạc Hà có ta trông coi, ngươi yên tâm đi đi!”

    Diệp Tô tiến lên, hai tay bưng lên chén rượu, trịnh trọng nói: “Xin vâng theo lời phụ thân dạy bảo”. Sau đó cũng uống một hơi cạn sạch.

    Diệp lão cha tự rót tự uống, không ngừng thở dài: “Tại sao ta lại nuôi ra đứa con cứng nhắc như vậy!”

    Tôi nhịn không được ho khan vài tiếng.

    Gần đây tôi hơi cảm lạnh, không muốn che dấu cười trộm, thật sự.

    Diệp Tô bất đắc dĩ nhìn tôi liếc mắt một cái, lại đứng một lát, hỏi Diệp lão cha: “Người còn muốn nói chuyện gì?”

    Diệp lão cha bưng bầu rượu ngẫm nghĩ: “À, có. Tối tối hôm qua ta nhìn thấy một người trong đội thuyền của ngươi cùng người của Nam Dương lén lút gặp mặt, không biết nói gì đó. Trời quá tối, ta chỉ nhìn thấy sơ qua, chỉ biết là người trên thuyền của ngươi nhưng không rõ là ai. Ta đoán bọn chúng định làm chuyện xấu, ngươi phải chú ý. Tiểu tử Đinh Dương này có thể tin tưởng được, trừ người này ra, còn có hai huynh đệ Phong gia cũng là những kẻ can đảm cẩn trọng, những người còn lại ít nhiều đề phòng một chút!”

    Diệp Tô đáp ứng một tiếng, Diệp lão cha không đợi hắn nói gì nữa liền liên tục phất tay: “Được rồi ta không phản đối, ta xem ra ngươi cũng không có gì nói. Đi sớm về sớm, trở về liền thành thân, sau đó lập tức sinh cho ta mười tám tôn tử mập mạp để chơi đùa!”

    Diệp Tô cười nói: “Đó là đương nhiên”.

    Mười tám? Đầu tôi đầy hắc tuyến, không dám cùng với trưởng bối lỗ mãng, đành phải trừng Diệp Tô một cái.

    Diệp lão cha lại phất tay: “Chia tay ở đây, tranh thủ thời gian nên làm gì thì làm đi”.

    Thật đúng là hiệu suất cao a, từ khi chúng tôi đi vào rồi đi ra, thời gian chưa đến một nén nhang.

    Nếu đương kim lãnh đạo đều có tài bản lĩnh như Diệp lão cha, nhân viên công vụ đoàn thể cũng sẽ không có nhiều người bị mắng như vậy.

    Diệp Tô lôi kéo tôi lên kiệu, vừa xoa xoa eo của tôi vừa cảm khái: “Trộm được nửa ngày nhàn rỗi, ta muốn hôm nay có thể cùng nàng xem mặt trời lặn, mọi việc xảy ra không như dự đoán, việc này nối việc kia, vất vả cho nương tử rồi”.

    Tôi ngả vào trên vai hắn, nhếch mép nhe răng run rẩy: “Không được rồi, quá chua a!”

    Diệp Tô cười, ôm tôi ngồi trên đùi hắn, dùng khăn lau khô bột phấn đậu tương trên mặt tôi: “Nàng cũng đừng nghe cha ta nói mà sốt ruột. Nàng không phải đã nói, gần đây quan hệ giữa Tố Ngữ cùng Bùi nương cũng không tệ lắm, làm sao mà vô cớ nổi lên ý định đi Chiêu Lĩnh tìm người? Sợ là tiểu cô nương nhất thời hứng khởi, hỏi thử một chút đã”.

    Tôi cười nói: “Có hay không, tóm lại phải chờ ta hỏi qua nàng rồi nói sau. Tố Ngữ không phải người không hiểu chuyện, nếu nàng thật sự muốn tới Chiêu Lĩnh, sợ là thực sự có lý do gì đó”.

    Diệp Tô chà chà môi tôi: “Nhất thời nhiều chuyện xảy ra như vậy, ngàn vạn lần đừng chính mình chống đỡ. Cần ta làm cái gì, cứ việc sai khiến ta.”

    Tôi khẽ cắn môi hắn: “Sắc. Tình cảm mát xa được hay không?”

    Trở về Bùi gia, tôi vội vàng đổi quần áo liền đi tìm Tố Ngữ, sau khi đuổi mọi người ra liền đi thẳng vào vấn đề: “Nghe nói muội sáng nay sai người đến bến tàu hỏi thăm thuyền xuôi ngược dòng Hắc Thủy lên phía trên?”

    Tố Ngữ chớp chớp mắt, cười nói: “Muội còn cho rằng hôm qua Diệp đại ca vội vàng lừa gạt tỷ tỷ, tất nhiên không rảnh bận tâm chuyện khác, hiện tại xem ra, thì ra muội đánh giá sai rồi.”

    Nàng thấp giọng: “Chẳng qua là muội phòng ngừa chu đáo, chuẩn bị cho đến khi không thể lùi sẽ đi Chiêu Lĩnh tìm hắn.”

    Tôi ngạc nhiên nói: “Tại sao? Tối hôm qua cùng nghĩa mẫu nói chuyện không thoải mái à?”

    Tố Ngữ lắc đầu, thở dài một hơi: “Nương tuy rằng giống như thỏa hiệp một chút, cũng đáp ứng muội sẽ không định việc hôn nhân khi muội không đồng ý, nhưng muội biết nương muội thâm hậu. Tuy rằng từ trước đến nay nương luôn luôn êm dịu từ từ, nhưng khi đã quyết định chuyện gì, tám đầu trâu cũng không kéo được. Muội sắp qua sinh nhật mười bảy tuổi, đến tuổi này rồi, ở Lạc Hà cũng không xem là nhỏ, nên không thể bình tĩnh được. Muội sợ đến lúc đó bị nương thúc giục mạnh mẽ, trốn không được mà phải xuất giá.”

    Tầm mắt nàng hơi rũ xuống, ngữ khí lại kiên định: “Cùng với ủy ủy khuất khuất gả đi, chẳng thà đi trước một bước, đi Chiêu Lĩnh hỏi một chút ý tứ của hắn. Muội cũng không tin, muội vứt bỏ tất cả tìm hắn như vậy, hắn sẽ không cần muội.”

    Tôi ôm lấy nàng nhẹ giọng dỗ dành: “Tỷ biết muội chịu áp lực rất lớn, nhưng nếu đi như vậy thật sự là hạ sách. Hơn nữa Bùi gia nắm giữ bảy tám phần đường thủy ở Lạc Hà, muội buổi sáng sai người đến bến tàu hỏi thăm, tỷ giữa trưa đã biết, muội căn bản không có khả năng âm thầm không một tiếng động rời đi. Cho dù muội thuận lợi tới Chiêu Lĩnh, muội chẳng lẽ hy vọng Hồ công tử trong tình huống lui không thể lui cho muội một lời hứa hẹn cả đời sao? Còn nữa, muội một mình tìm đến, về sau làm thế nào ở chung cùng người Hồ gia? Bị cha mẹ chồng biệt đãi, cũng không phải là chuyện tốt.”

    Tôi lại nắm thật chặt cánh tay, nói chậm lại: “Còn nữa, muội có thể cam đoan sau này sẽ không thấy áy náy, ân hận đối với cha mẹ? Nghĩa phụ cùng nghĩa mẫu thương muội bao nhiêu, muội không phải không biết.”

    Tố Ngữ khẽ cắn môi dưới, có chút do dự.

    Tôi ôm nàng ôn nhu nói: “Hai ta quen biết mặc dù ngắn, nhưng tỷ thật lòng xem muội là muội muội ruột thịt mà yêu thương. Tỷ không hy vọng nghĩa phụ nghĩa mẫu từ nay về sau buồn bực cả đời, cũng không hy vọng muội tuy rằng có thể cùng người trong lòng bên nhau đến đầu bạc nhưng trong lòng lúc nào cũng có vướng mắc. Coi như là cho tỷ cái mặt mũi, ở trước mặt tỷ, cùng nghĩa phụ nghĩa mẫu bình tĩnh nói chuyện, rút củi dưới đáy nồi cũng được, lá mặt lá trái cũng được, ngàn vạn lần đừng nhất thời xúc động.”

    Tố Ngữ suy nghĩ lại, sau một lúc lâu cuối cùng gật đầu: “Muội đáp ứng tỷ tỷ, sẽ không nhất thời xúc động, nhưng là nếu muốn ép buộc muội xuất giá, muội không thể chấp nhận.”

    Tôi cười nói: “Có những lời này của muội là được rồi. Nếu như nghĩa mẫu bức hôn, tin tưởng có những lời này của muội, cũng có thể kéo dài được mấy tháng.”

    Chiến tranh gia đình là chặng đường dài, tôi hiện tại không có thời gian xen vào, chỉ có thể gửi hy vọng rằng hai vị mỹ nữ hãy cho nhau thêm thời gian.

    Tố Ngữ lôi kéo tay tôi, nghiêm túc nói: “Tỷ tỷ đi lần này sợ là có nhiều nguy hiểm, nếu như gặp phải chuyện gì, vạn lần mong tỷ tỷ nhớ rõ một câu, tiền tài là vật ngoài thân, đường thủy đánh mất còn có thể mở lại, quan trọng nhất là, tỷ cùng Diệp đại ca có thể bình an trở về.”

    Tôi vỗ vỗ khuôn mặt tròn của nàng, hắc hắc cười nói: “Tự nhiên nói mấy chuyện không may, nên đánh cái miệng! Yên tâm đi, có Diệp đại ca muội trấn giữ, sẽ không xảy ra chuyện gì lớn. Muội chỉ cần an tâm chờ tin tốt lành của chúng ta là được!”

    Nhân phẩm bổn cô nương tích lũy lâu như vậy, cái gì vứt bỏ cũng đã vứt bỏ, cái gì khắc sâu cũng đã khắc sâu, có lẽ đều là chút lòng thành.

    Hải tặc vương, tôi đến đây!

    Cuối tháng, trời sáng khí trong, gió mát ấm áp dễ chịu, đội tàu giương buồm nhổ neo, hướng về phía biển dùng tốc độ cao nhất tiến lên.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 71: Nửa đêm bắt kẻ gian

    Tôi sớm đã nghe nói, để có thể thuận lợi đi qua eo biển Việt Nam chật hẹp, tất cả đội tàu rời bến lần này đều là thuyền nhỏ.

    Nhưng tôi không biết gọi là thuyền nhỏ mà cũng có thể chấn động như thế.

    Tôi gần như không cảm nhận được về chiều dài và khoảng cách, nhưng theo phỏng đoán của tôi, đứng trên boong tàu thử làm thí nghiệm, nếu cao khoảng 50 thước thì các bậc thang cùng móc neo, cột buồm sẽ không có nhiều như vậy.

    Tôi ngước lên nhìn mặt biển lấp lánh đằng xa, rồi thu tầm nhìn trong phạm vi gần ngắm cảnh xung quanh, sự hưng phấn trong tôi giống như bung giãn ra.

    Oa oa, giống hệt như Ngọc Trai Đen* nha.

    Hơn nữa là hai mươi ba chiến thuyền trân châu đen, thật là tấm tắc.

    *Ngọc Trai Đen là tên chiếc thuyền của thuyền trưởng Jack Sparow trong phim Cướp biển vùng Caribbean

    Diệp Tô đang bận bịu với vai diễn đại ca dẫn đầu, tạm thời không đếm xỉa tới tôi. Hắn chắp tay sau lưng, vững vàng đứng ở trên boong tàu, không bị mảy may ảnh hưởng do nhổ neo, giống như tảng đá chắc chắn vậy. Tôi nghĩ rằng hắn ghen tuông nên quyết định để vị hôn thê làm gã sai vặt, quy củ đứng ở phía sau hắn cách nhau khoảng một bước. Con mắt tôi ra sức muốn thoát khỏi tầm nhìn, tận lực đem toàn bộ cảnh tượng bao la hùng vĩ như vậy cất vào đáy mắt.

    Vài người đến báo cáo tin tức số người trên những thuyền khác sẽ thừa dịp lúc xoay người bí mật liếc mắt đánh giá tôi, nụ cười trong ánh mắt kia rõ ràng sáng tỏ, bọn họ đem tôi trở thành vợ chưa cưới đã định của Diệp Tô, hay là họ Na công năng kia đã gắn định vị toàn cầu?

    Nếu bọn họ biết người Diệp Tô mang theo chính là bản tôn, sẽ nghĩ như thế nào đây?

    Tôi không khỏi cười trộm, thừa dịp lúc chỉ có hai người thấp giọng chế nhạo hắn: “Ta vẫn chưa xuất giá, danh hiệu sợ vợ của chàng cũng đã truyền khắp ngũ hồ tứ hải, có phải cảm thấy thật mất mặt hay không?” Thật đúng là ngũ hồ tứ hải, lần rời bến này, chỉ sợ ngay cả bạn bè quốc tế đều có thể sơ lược biết một chút “Dật văn”.

    Diệp Tô chẳng hề để ý nói: “Bọn họ hâm mộ còn không kịp.”

    Tôi trở mình xem thường, thích, lừa ai a. Đã là chịu đựng thì có kẻ nào không nghĩ đến cách phản công.

    Hắn giống như biết tôi không tin, lại đơn giản giải thích: “Có thể làm cho nữ nhân của chính mình không hề cố kỵ mà yêu cầu điểm mấu chốt, rõ ràng chứng tỏ ta đã làm quá tốt. Bọn họ nên hỏi ta lấy kinh nghiệm.”

    Trong lòng tôi ấm áp, vội che dấu mà cười mắng: “Lời này chàng nên nói vào buổi tối, như vậy ta mới có thể trực tiếp bổ nhào về phía chàng, dùng hành động để cho thấy ta thực vừa lòng.”

    Diệp Tô cười nhẹ, nhanh chóng quay đầu lại cho tôi một ánh mắt nghịch ngợm mà ý vị thâm trường: “Buổi tối có lời muốn nói vào buổi tối.”

    … Hỗn đản, tôi hiện tại muốn nghe.

    Bởi vì câu ám chỉ này của hắn, tôi cả ngày liền rũ mắt suy nghĩ cùng chính mình hoang tưởng trận đấu của tiểu quái thú, đợi khi tôi phản ứng lại mới phát hiện, tinh thần náo nhiệt ban đầu trên thuyền đã không còn. Thuyền viên thực hiện nhiệm vụ của mình, sắp xếp lại tầm nhìn, nếu không thì là vừa lau chùi vũ khí vừa nói cười. Tôi dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết, nội dung nói cười tất nhiên chính là vợ lão Đại líu lo líu lo líu lo, cơ sở ngầm của vợ phái tới líu lo líu lo líu lo, sợ vợ líu lo líu lo líu lo.

    Diệp Tô ý bảo tôi cùng hắn quay về khoang thuyền, tôi hoàn toàn nghĩ đến thời gian còn lại là thế giới hai người liếc mắt đưa tình, không nghĩ tới mở cửa ra mới biết được chính mình nhầm lẫn thái quá: trong phòng sớm đã có mấy người lái chính có uy tín danh dự ngồi chờ hắn, thấy tôi mở cửa liền đồng loạt đứng lên, kẻ xung đột với tôi Liêu Sư cũng ở bên trong. Tôi sửng sốt một chút liền vội vàng khom mình hành lễ, nghiêng thân mình để cho Diệp Tô đi vào, nhẹ nhàng đóng cửa phòng canh giữ ở bên ngoài.

    Tình thế xấu, bọn họ đến khi nào? Sẽ không phải giống như người vượn trên núi Thái Sơn cầm dây thừng phóng tới chứ?

    Tôi tưởng tượng một chút tình huống Liêu Sư vẻ mặt nghiêm túc mà hô khẩu hiệu Thái Sơn ngâm nga hò dô ta, tỏ vẻ ghê tởm vô cùng.

    Gần như khi trong nháy mắt lúc tôi đóng cửa, Liêu Sư liền bắt đầu phun hỏa: “Diệp Tô, hiện tại thuyền cũng ra khơi người cũng đủ cả, ngươi cuối cùng nên cho mấy lão đầu chúng ta một cái công đạo đi? Chúng ta là tin ngươi, mới đi theo ngươi một chuyến liều chết này, nhưng tin tưởng cũng có mức độ, cứ không thể chờ đao kề trên cổ, ngươi phải nói rõ ngọn ngành đi?” Giọng thật lớn, cho dù tôi cách một cánh cửa thật dày, vẫn có thể nghe rõ rành mạch.

    Tôi không khỏi có chút lo lắng khi tôi cùng Diệp Tô vận động hài hòa vào buổi tối, xem ra cần chú ý đến tiếng động.

    Két, tôi nghĩ đi đâu vậy?

    Đúng rồi, vị Liêu đại này thật đúng là tính tình nóng nảy, tuy rằng không ngu ngốc, nhưng chính là không giấu được, lần này sợ là bị người sai khiến, chọn hắn làm vai phản diện, người khác đóng vai mặt đỏ* và cố chấp.

    *đóng vai mặt đỏ: đóng vai trung nghĩa

    Quả nhiên mặt đỏ nói chuyện: “Liêu lão đệ đừng nóng vội, Diệp đại không cùng chúng ta nói rõ, chẳng qua là sợ tai vách mạch rừng, khi gặp nhau nói chuyện bị mấy tên Nam Dương kia tới nghe lén đi, cũng không phải là không tín nhiệm mấy lão già chúng ta. Nếu hiện tại thuyền đã khởi hành, Diệp đại tự nhiên sẽ nói rõ ràng, chúng ta đừng nóng vội thúc giục hắn”. Người này thanh âm hùng hậu, đại khái là ở trên thuyền đợi rất lâu, cho dù là lúc tâm bình khí âm lượng cũng không nhỏ, đê-xi-ben cùng xì xì trong lời nói lớn giống nhau.

    Tôi âm thầm cấp cho thanh âm này một cái biệt hiệu: nham hiểm.

    Một thanh âm khác hừ một tiếng: “Hai vị ca ca là nói như thế là thế nào? Chúng ta đến, bất quá là muốn biết A Tô bước tiếp theo là nên đi như thế nào, tránh việc vô tình phá hủy đại sự, thế nào lại thành chuyện tin hay không tin? A Tô từ trước đến nay không phải đứa nhỏ chuyên quyền độc đoán, hắn làm việc kia không cùng chúng ta thông báo trước, ai cũng không nói, tự nhiên có tính toán của riêng hắn. Mấy lão già chúng ta nhìn hắn lớn lên, lại từ trước đến nay cùng hắn ở chung trên thuyền, lúc này đột nhiên nói cái gì tin không tin, không khỏi rất xem thường A Tô, rất xem thường bản thân!”

    Nhìn một cái, đây mới gọi là trung thần đây, tôi yên lặng ghi nhớ giọng hắn, chờ nghe hắn nói chuyện tiếp.

    Trong phòng tổng cộng có bốn người, còn có một người không nói chuyện.

    Trầm mặc một hồi, Diệp Tô mỉm cười mở miệng: “Các vị thúc thúc nói phải, ta quả thật là có chút lo lắng, cũng không phải không tin mấy vị thúc thúc, mà là…”

    Tôi liếc nhìn bốn phía, một thanh niên chèo thuyền tới tới lui lui kiểm tra nút thắt dây thừng trên thuyền, hai người như là được mấy người lái thuyền chính nhà mình mang đến ngồi trên bậc thềm phụ cận hỗ trợ, nói nói cười cười mà lau chùi bội đao của mình, thấy tôi nhìn lại đây, người nọ ngẩng đầu mặt hướng về phía tôi cười, lộ ra một loạt răng Tiểu Bạch, tôi cũng cười một cái.

    Trầm mặc một hồi, trung thần trầm ngâm nói: “Như thế, ngược lại thật ra khó làm.”

    Giọng nói người thứ tư đơn giản nói: “Ta sẽ không dẫn người lên trên thuyền”. Xem ra Diệp Tô đang nói chuyện ma quỷ bên trong.

    Mặt đỏ không phụ họa: “Không mang theo người lên trên thuyền cũng có thể giải quyết, chúng ta hiện tại đi về hướng đông, rõ ràng là muốn đi qua hai eo biển Hoành Chiếu cùng Việt Nam để đến Nam Dương, phía đông có thể nhờ vào hải lưu, đường biển chúng ta đã phong tỏa, nói hay không nói có gì khác nhau. Cùng lắm thì ngày đêm đề phòng, chúng ta có kính viễn vọng, thật ra so với bọn hắn ta chiếm rất nhiều tiện nghi”.

    Diệp Tô cười nói: “Qua eo biển Việt Nam rồi lúc đó chính là đại dương mênh mông ngàn dặm, chúng ta lại không vội, không cần phải đi dọc theo hải lưu. Chỉ là hai vùng nước hải lưu chật hẹp và nông, một khi gặp sóng gió chỉ sợ sẽ có tổn thất, nghe nói gần đây lại có tàn quân hải tặc thường lui tới, chúng ta phải căng hết buồm nhanh chóng rời đi mới ổn.”

    Bốn người đều lên tiếng đồng ý, tôi làm bộ như bộ dạng phơi nắng, không ngừng hí mắt nhìn động tĩnh ba người trước mắt.

    Ba người dường như tỉnh ngủ. Người thanh niên thắt nút dây thừng kiểm tra xong một bên lại lách người đến phía đối diện kiểm tra bên kia, hai người tùy tùng dùng vải thô thấm ướt dầu lau chùi chùi bội đao của mình sáng bóng, lại lấy tay làm đao, ngươi tới ta tới chiêu tới đỡ chiêu, chơi đùa đến khí thế ngất trời.

    Hai tôn tử này là ai mang đến a? Thật sự là thể hiện đầy đủ sự đoàn kết khẩn trương nghiêm túc hoạt bát a.

    Diệp Tô cùng bốn vị nguyên lão lại liền thay đổi hoàn cảnh thảo luận vài câu về đội hình và cách bố trí đội tàu, thuyền bè của tàn quân hải tặc chính là loại hình gì, nên làm thế nào ứng đối vân vân, qua nửa canh giờ, tôi mới nghe thấy mấy người nói vài lời khách sáo cáo từ.

    Cơ bản đều là mặt đỏ nói, ba người khác trầm mặc.

    Cửa mở, tôi vội vàng vọt đến bên cạnh, làm ra bộ dạng cúi đầu kính cẩn tiễn đưa, Diệp Tô đứng ở cửa nhìn theo, hai vị hỗ trợ vội vàng đứng dậy, chia nhau đuổi kịp Liêu Sư cùng một người mặt chữ điền râu quai nón, từng người giẫm lên ván cầu đến thuyền đối diện, lại từ thuyền đối diện trở về thuyền của mình.

    Diệp Tô đứng ở cửa một lát, hướng tôi ngoắc ngoắc tay, tôi biết điều khom người, đi theo phía sau hắn vào phòng.

    Diệp Tô khóa kỹ cửa, ôm tôi đi vào bên trong ngồi xuống, bàn tay to ở sau thắt lưng tôi nhẹ nhàng ma sát, khí nóng phun trên cổ tôi: “Đứng khom lưng có mỏi không?”

    Tôi lườm hắn một cái: “Ta cũng không phải là búp bê.” Nhưng mà nhịn không được cười ra tiếng.

    Cảm giác tình yêu cuồng nhiệt thật tốt, câu nói này có thể làm cho người ta cười giống như kẻ ngốc, so với việc tự mình chuốc say khướt còn đơn giản mà hiệu suất cao hơn, lại tuyệt đối không có tác dụng phụ.

    Tôi đem mặt chôn ở trên vai hắn cười trộm một lát, hỏi hắn: “Bốn vị nguyên lão đó liệu có liên hệ với Nam Dương không?”

    Diệp Tô lắc đầu: “Hẳn là không. Ngô Viễn, chính là vị trầm mặc nhất, hắn là huynh đệ kết bái của cha ta, lúc trước ta có thể hoàn toàn nắm giữ đội tàu, hơn phân nửa nhờ vào hắn dốc hết sức giúp đỡ. Phùng Chinh là người khéo đưa đẩy cần đề phòng nhất, nhưng thuyền trên tay hắn lại ít nhất, người cũng không nhiều, bởi vậy hắn càng không muốn chính mình bị tổn thất, thuận tiện có thể chiếm tiện nghi liền chiếm chút ít. Nhạc thúc gọi ta là A Tô, Nhạc Trường Trị, vài năm gần đây cũng không rời bến, lần này có lẽ là xem trọng mặt mũi của cha ta mới lại rời núi, trợ giúp ta một tay.”

    Tôi gật gật đầu, đem danh hiệu vừa mới đặt đổi thành tên, mặt đỏ là Phùng Chinh, trung thần là Nhạc thúc, Ngô Viễn là người thứ tư. Lại hỏi hắn: “Liêu Sư kia thì sao?”

    Diệp Tô nói: “Vết thương cũ của hắn vô cùng nhiều, hai ba năm tới e rằng cũng không thể miễn cưỡng chống đỡ, mà hắn không có con cái, nếu không có người nối nghiệp, thuyền trên tay hắn sẽ bị Bùi gia thu hồi, phân cho người lái chính khác, hoặc là tìm người đáng tin cậy của chính mình”.

    Tôi chớp chớp mắt, mới phản ứng: “Đội tàu đều là của Bùi gia?”

    Diệp Tô nhìn tôi cười: “Đương nhiên cũng có phần của mình, ta có mười lăm chiếc thuyền, nhưng người khác cũng không có nhiều như vậy, hơn phân nửa vẫn là dùng thuyền của Bùi gia, đóng tiền thuê hằng năm.”

    Mười lăm chiếc! Tôi thở một hơi, nắm chặt quần áo hắn: “Nói mau nói mau, thuyền nào là của chúng ta, thuyền nào là của người khác!” Lần này sẽ không phải là mang hết mười lăm chiếc đi chứ? Đứa nhỏ này hẳn là sẽ không ngu như vậy đi?

    Diệp Tô cười đến mặt mày cong cong: “Bảy chiếc tàu lớn ở dưới Nam Dương, năm thuyền nhỏ ở trong sông, lần này chỉ có ba chiếc thuyền phù hợp với yêu cầu, cái chúng ta đang ngồi này là một.” Lại khẽ cắn vành tai tôi, “Yên tâm, gia sản “của chúng ta” sẽ không một lần hết sạch. Cho dù có, không nói “chúng ta” còn có đất vườn cùng đất đai, chỉ cần ngân phiếu trong ngân hàng tư nhân cũng đủ để “chúng ta” không phải lo lắng cho cuộc sống.”

    Thằng nhãi này cố ý giỡn tôi, mỗi lần nói hai chữ “chúng ta” đều cố ý tăng thêm ngữ khí, tôi trừng hắn một cái, nhất thời không biết nói cái gì cho phải.

    Còn chưa xuất giá liền mưu toan gia sản người ta, phản ứng của người bình thường hẳn là sợ tôi tính toán tiền tài, thừa lúc hắn sơ sẩy mà đòi ký hợp đồng tiền hôn nhân gì gì đó sao? Nhưng hắn lại nói rõ ràng mọi thứ, làm tôi không biết nên tiếp nhận như thế nào.

    Của ngươi đều là của ta, của ta vẫn là của ta? Lời nói quá không biết xấu hổ này, cho dù là đùa giỡn tôi cũng ngại nói.

    Diệp Tô xoa bóp sau gáy tôi, cười hướng lổ tai tôi thổi khí: “Thẹn thùng cái gì? Hết thảy của ta đều là của nàng, nàng khằng định như thế, ta cao hứng còn không kịp. Nếu không sợ dọa nàng chạy mất, ta sớm đã đem chìa khóa riêng, con dấu tất cả đều giao cho nàng”.

    Hắn cọ cọ trán tôi, bàn tay to bên hông không an phận hướng lên trên: “Từ “chúng ta” này, ta chờ thật lâu”. Tiếng hắn trở nên khàn khàn mà hấp dẫn, “Sẽ không có người đến tìm ta nữa, cơm chiều chúng ta ở trong phòng ăn, cho nên…”

    Hắn cởi bỏ cái nút trước ngực tôi, vừa tìm cách nới lỏng mảnh vải quấn ngực vừa một tay ôm tôi đặt trên giường, nhanh chóng đè lên, ánh mắt cuồng dã: “Ta không đợi đến buổi tối được”.

    Hắn nhanh chóng cởi bỏ quần áo trên người hai chúng tôi, bỏ những thứ võ trang có thể tổn thương đến hắn trên người tôi xuống, chờ hắn cởi trung y của mình, hai chân tôi đã quen thuộc mà quấn quanh thắt lưng hắn, lại thấp giọng cảnh cáo hắn: “Kiềm chế một chút, mấy ngày này tương đối nguy hiểm”. Hưởng thụ lạc thú là một chuyện, nháo đến nỗi mang thai liền rất bi thảm.

    Diệp Tô ngừng một chút, nhưng lại lập tức phủ người đè tôi, có chút mất hứng: “Được”.

    Tôi kéo kéo tai hắn, cười: “Uy, chẳng lẽ chàng cảm thấy ta chưa xuất giá mà ôm một cái bánh bao chạy đi khắp nơi là chuyện tốt sao?”

    Hắn trầm mặc một lát, mới không tình nguyện thừa nhận: “Không phải.”

    Tôi cắn một cái trên ngực hắn: “Vậy là chàng vẫn sợ ta chạy trốn, hỗn đản!” Miệng tôi cắn thịt hắn, mơ hồ không nhẹ lên tiếng, “Phạt chàng hầu hạ ta đến vừa lòng mới thôi!”

    Diệp Tô nhẹ nhàng hít không khí, buộc chặt cánh tay ôm lấy tôi, dùng đầu lưỡi vẽ quanh vành tai tôi: “Tuân mệnh, nương tử thiên tuế!”

    Lấy màu sắc, khẩu vị làm cội nguồn. Tình hình mát-xa đương nhiên sẽ không qua loa chấm dứt, sau khi ăn xong điểm tâm là tới món chính, sau bữa ăn chính qua còn có món điểm tâm ngọt nóng hổi, một bữa cơm lớn xong, cơm chiều của chúng tôi đã nguội lạnh.

    Tôi lười biếng nằm ở trên giường, thoải mái nhận cơm phục vụ, lại trêu chọc một phen anh tuấn của tôi. Để lộ ra chuyên chúc phục vụ sinh: “Xuân tiêu khổ đoản nhật cao khởi, Tòng thử quân vương bất tảo triều”*. Đương nhiên, hắn là một kẻ hại nước hại dân.

    *Xuân tiêu khổ đoản nhật cao khởi, Tòng thử quân vương bất tảo triều: Đây là hai câu thơ trong bài Trường Hận Ca của Bạch Cư Dị.

    Đêm xuân vắn vủn có ngần,

    Ngai rồng từ đấy chậm phần vua ra. (Đây là bản dịch của Tản Đà)

    Mặt trời lên vội, đêm xuân ngắn,

    Từ đấy nhà vua nhãng thị trào. (Đây là bản dịch của Trịnh Nguyên)

    Trường hận ca kể về mối tình giữa Đường Minh Tông (Đường Minh Hoàng) và Dương Quý Phi. Hai câu thơ này nằm trong đoạn thứ nhất miêu tả những ân sủng mà Đường Minh Tông dành cho Dương Quý Phi với những yến tiệc thâu đêm suốt sáng, như một giấc mơ kéo dài từ ngày này sang ngày khác. Hậu quả là nhà vua không còn quan tâm đến triều chính, mặc cho loạn thần và người nhà của Dương Quý Phi lộng hành.

    Diệp Tô mỉm cười, nằm xuống bên cạnh, ôm lấy tôi: “Đêm xuân phải hưởng thụ, việc chính đáng cũng cần xử lý. Ăn cơm xong rồi, ta định đi ra ngoài một chuyến, có thể phải bên ngoài đến hết đêm, nàng không thể đi cùng”

    Tôi chớp chớp mắt: “Buổi tối sao?”

    Diệp Tô gật đầu: “Buổi tối mới là thời gian tốt nhất để làm việc”.

    Tôi tỉnh táo tinh thần một chút, sau khi cấp bách biểu đạt dục vọng đi theo bên hắn, liền vội vàng dùng trà nóng giải quyết vấn đề cái bụng, lại đem chính mình trang bị đến tận răng, lấy thêm vài bộ y phục, cuối cùng từ trong hộp nữ trang tôi trộm mạng lên thuyền lấy ra một cái kính viễn vọng một ống.

    Diệp Tô kinh ngạc nhìn tôi liếc mắt một cái: “Vì sao nang còn mang theo một bộ?” Lần này rời bến, mỗi chiến thuyền thuyền đều được phân mấy cái kính viễn vọng dùng để nhìn xa, các vị lái đò chính cũng mang theo một cái kính viễn vọng tùy thân, thuận tiện quan sát bất cứ lúc nào, tôi lại mang, hình như có chút dư.

    Tôi lườm hắn một cái, đem kính viễn vọng đưa cho hắn: “Số ghi trên cái này so với mấy cái trên thuyền đều cao. Nếu trên thuyền có quỷ bên trong, chúng ta đương nhiên phải đề phòng chút “.

    Diệp Tô cười hôn tôi một cái: “Vợ ta giỏi quá.”

    Tôi ngẩng đầu ưỡn ngực: “Đương nhiên, thiên hạ đệ nhất!”

    Hắn phì cười, dùng chóp mũi vô cùng thân thiết cọ cái gáy của tôi, thiệt tình thực lòng đề nghị: “Nếu không, chúng ta lại…?”

    Tôi thò tay bắt lấy nhược điểm của hắn: “Để dành bữa khuya hoặc là bữa sáng đi.”

    Diệp Tô kêu lên một tiếng đau đớn, vuốt cái mũi vẻ mặt thất bại.

    Tôi cười nhẹ, véo véo cái mông vểnh lênh đầy tính co giãn của hắn, bàn tay lưu luyến quên trả lời: “Hoàng quyên ấu phụ, ngoại tôn quảng hàn”*. Cùng hắn chơi đố chữ, khen ngợi tiểu thí của hắn thật sự là á hậu, cái mông tuyệt diệu cũng chỉ đến mức đó.

    *Hoàng quyên ấu phụ, ngoại tôn quảng hàn: không biết tác giả có viết sai ko nữa, vì search google nó lại ra câu HOÀNG QUYẾN, ẤU PHỤ, NGOẠI TÔN, TÊ CỬU. “Hoàng quyến” nghĩa là “tơ vàng”, tức là “sắc ty”. Chữ “sắc” với “Ty” là chữ “Tuyệt”. ” Ấu Phụ” là con gái nhỏ, tức là “Thiếu nữ”. Chữ “Thiếu” nối với chữ “Nữ” là chữ “Diệu”. “Ngoại Tôn” là “cháu ngoại”, là con người con gái, tức là “Nữ Tử”. Chữ “Nữ” chắp với chữ “Tử” là chữ “Hảo”. “Tê Cửu” là cối giã hành, là đồ chịu cay, tức “Thụ Tân”. Chữ “Thụ” nối với chữ “Tân” là chữ “Từ”. Vậy nghĩa tám chữa đó là: “TUYỆT DIỆU HẢO TỪ’. Nó là gì cũng chả hiểu nữa

    Diệp Tô chớp chớp mắt, cúi đầu hung tợn hôn tôi: “Chúng ta nếu không đi ra ngoài, ta chỉ có thể cưỡng bức nàng.”

    Tôi nhanh chóng chuồn đến cạnh cửa, mở cửa phía trước ra lại hướng hắn ám chỉ nháy mắt: “Chàng là không có biện pháp cưỡng bức ta.”

    Diệp Tô lấy tay đặt trên trán rên rỉ một tiếng, theo hướng mở cửa phía trước, bóng mờ theo ánh trăng đầu hạ nhanh chóng chuồn đi, tôi theo sát sau đó.

    Huynh đệ quan sát trên đài trên cao nhìn xuống, rõ ràng là nhìn đến chúng tôi, sau khi sửng sốt liền cứng ngắc quay lưng lại đi. Tôi thấp giọng hỏi Diệp Tô: “Xác định là người một nhà?”

    Diệp Tô gật đầu: “Là huynh đệ Đinh Dương.”

    Tôi ừ một tiếng, cùng hắn bí mật xuống đuôi thuyền, trốn ở dưới mạn thuyền, xuyên qua khe hở lan can quan sát tình hình thuyền bè còn lại.

    Vì hết sức lợi dụng dòng hải lưu cùng hướng gió, lại thêm đề phòng để nghênh địch bất cứ lúc nào, đội tàu xếp thành hình tương tự như con chim nhạn, nhưng trên tổng thể lại càng giống như cánh chim, đầu thuyền nằm ở mũi nhọn, thuyền còn lại toàn bộ sắp một bên.

    Nhưng thật ra thuận tiện cho việc quan sát.

    Diệp Tô lẳng lặng chờ đợi, hai mắt nhìn đội tàu trầm mặc, thấp giọng bảo tôi: “Hôm nay ta đã nói với bốn vị trưởng bối mở ra lộ tuyến ban đầu, kẻ nội gián kia nếu đủ cơ trí, nhất định đã nắm được tổng thể. Buổi sáng ngày mai chúng ta có thể đi qua eo biển Hoàng Chiếu, Vua của nước Việt Nam từ trước đến nay không thích lãnh hải của mình có chiến sự, nếu có người muốn gây phiền toái, tất nhiên ngày sẽ giải quyết. Bởi vậy, kiểu gì đêm nay bọn họ cũng phải liên lạc để xác nhận xem đến ngay mai nên nhẫn nại hay chiến.”

    Tôi gật đầu tỏ vẻ đồng ý, suy nghĩ lại hỏi hắn: “Hôm nay hai tùy tùng ở ngoài cửa trông coi…” Rõ ràng các vị chủ nhân này còn thân mật như vậy, có điểm khác thường.

    Diệp Tô nói: “Hai người vốn là huynh đệ cùng cha khác mẹ, nhưng một người đi theo Liêu Sư, một người đi theo Nhạc thúc, cảm tình không tệ, đều là một cao thủ đi thuyền. Nếu ta đoán không sai, bọn họ hẳn là có hiềm nghi rất lớn. Chỉ là không biết đến tột cùng là ai đến truyền tin tức, là bọn hắn, hay là có kẻ khác.”

    Tôi cũng hiểu được. Tôi lại hỏi hắn: “Nếu bọn họ cũng giống như chàng, cũng dùng chim để gửi thư từ qua lại? Chúng ta cách xa như vậy, làm sao biết được?” Kính viễn vọng này của tôi cũng không phải là Cáp Bột bài.

    Diệp Tô cười cười: “Ta đã sớm phòng bị. Không cho phép mang vật còn sống lên thuyền, trên thuyền cũng sơn lại một lần nữa. Có thể dùng chim để đưa tin đều không ngửi được mùi hương, cho dù có thể miễn cưỡng mang lên thuyền, cũng sẽ bởi vì mùi mà mất phương hướng, không thể làm bất cứ việc gì.”

    Thằng nhãi này, liều chết tán phét mà xảo quyệt!

    Tôi đang muốn khen ngợi hắn vài câu, đột nhiên cảm thấy được có cái gì cực nhỏ chợt lóe, vội vàng gọi hắn: “Có đèn!”

    Diệp Tô đương nhiên cũng thấy được, hắn hiệu chỉnh kính viễn vọng, dán mắt vào con thuyền có ánh sáng.

    Chiếc thuyền này có lẽ là đài quan sát cao, có ánh lửa rất yếu chợt lóe, Ngay sau đó lại là chợt lóe. Thời gian phát sáng lần này tương đối lâu, sau đó là hồng quang, hồng quang xuất hiện ngắn ngủi hai lần, lúc sau liền liên tục sáng lên. Tôi đếm mạch đập, cho đến khi mười lần tim đập lúc sau mới đột nhiên tắt.

    Tôi liếc mắt nhìn Diệp Tô, hắn vẫn giương kính viễn vọng, cho đến khi thời gian một chén trà nhỏ trôi qua, hắn mới dời kính đồng, thở dài một hơi: “Thuyền của Nhạc thúc!”

    Tôi khoác cánh tay hắn: “Nhìn thấy tín hiệu phản hồi không?”

    Diệp Tô gật đầu: “Thấy được, là thuyền tam bản, cũng dùng khói lửa làm tín hiệu”. Lại cười lạnh một tiếng, “Bọn họ thật ra không ngu ngốc, nếu bị bắt, nhiều lắm cũng chỉ là sai lầm đốt lửa sáng, lại có thể mượn cớ thức đêm nâng cao tinh thần.”

    Tôi dùng cái trán nhẹ nhàng cọ hắn: “Dù sao thấy cũng tốt hơn là không thấy, tóm lại có phương hướng rồi.”

    Diệp Tô cười khổ: “Ta tình nguyện không thấy.”

    Tôi đồng ý hơi gật đầu. Nếu không, ít nhất giải thích nguồn tin tức bọn họ không đúng lúc, truyền lại không đủ nhanh chóng, cũng gián tiếp xóa bỏ hiềm nghi trên người bốn vị trưởng lão như có như không.

    Công việc của người lái chính thật đúng là phí sức lao động, chẳng những phải dẫn dắt toàn bộ thuyền viên, còn phải thận trọng đề phòng tạo phản, thủ đoạn mạnh mẽ, cứng rắn cùng dụ dỗ đều tiến hành đồng thời. Làm không đúng một chút, nhóm nguyên lão liền hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang tìm tới cửa vấn tội thảo phạt, mảy may không cho người ta cơ hội chối từ.

    Làm nam nhân đã khó, làm nam nhân ra khơi càng khó, làm nam nhân ra khơi còn phải kiêm nhiệm thủ lĩnh lại khó càng thêm khó.

    Tôi không khỏi có chút đau lòng, vì thế một tay sau lưng hắn nhẹ nhàng vỗ vố, thử hỏi hắn: “Tướng công nếu không chê ta thủ pháp kém, trở về để ta giúp chàng mát xa một chút nha?”

    Diệp Tô cảm kích ôm bả vai tôi: “Vậy đa tạ nương tử”.

    Tôi cười: “Vậy chúng ta nhanh chóng trở về, nói không chừng huynh đệ trên đài quan sát đã bắt đầu hoài nghi định lực của chàng.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 72: Ngâm chân ở quần đảo Việt Nam

    Ngày thứ hai, đội tàu thuận lợi đi qua eo biển rộng lớn, lúc sau tuyến đường thủy liền chuyển hướng qua hướng Đông Nam, một đường hướng về phía eo biển Việt Nam đón gió lướt sóng, nhanh chóng tiến về Nam Dương.

    Thật sự mà nói, chỗ ở của quốc vương nước Việt Nam gọi là “Vương đảo”.

    Tôi cười nhạt không có ý kiến gì đối với danh tự này, nơi càng đơn sơ thì hơi thở của quan lại càng nặng, quả thực đã thành một cái chân lý. Cho nên tôi dám dùng bất kỳ vật gì đánh cuộc ngoại trừ nhược điểm của Diệp Tô, nhất định lúc này cung điện của Việt Nam vương có thể so sánh với Thái Cơ Lăng* càng hoa lệ hơn rất nhiều.

    *Thái Cơ Lăng: đền Taj Mahal của Ấn Độ, một trong bảy kỳ quan thế giới

    Không phải tôi khoa trương, Việt Nam tuyệt đối không phải là một nước giàu có và sung túc hay có diện tích lãnh thổ mênh mông, nếu như cố gắng mà nói, đem phân chia thành tỉnh thì cũng có chút gượng ép. Từ hải đồ mà xem, tình hình thực tế của Việt Nam cũng có chút tương đồng với Indonesia – “Quốc gia nghìn đảo”: khu vực nhiệt đới, năng suất sản xuất không cao, cư dân địa phương sống nhờ vào biển. Chẳng qua số lượng quần đảo không rõ ràng bằng Indonesia, tôi nhàn rỗi nhàm chán ngồi lấy hải đồ đếm các điểm đen nhỏ giống như cái mặt rỗ, xác định cũng không đến hai mươi cái, bất quá cũng giống như đống đất nhỏ, vì quá nhiều nên không có biện pháp vẽ ra.

    Nghe nói, có vài đảo nhỏ có thủy triều lên xuống có thể lộ ra đá ngầm, nguy hiểm như “thủy lôi”, những thuyền bè chưa quen thuộc đường đi nghe mà biến sắc. Vì vậy mọi người đều biết, đi qua eo biển Việt Nam, nhất định phải ra giá cao mời người bản xứ quen thuộc đường thủy dẫn đi. Vì vậy sự tồn tại của đá ngầm này đối với Việt Nam mà nói đại khái cũng cùng một cái đạo lý “núi này là ta mở”.

    Dĩ nhiên, có Đinh Dương ở đây kinh phí lần này chúng tôi có thể tiết kiệm được.

    Có được kính viễn vọng, muốn nhân cơ hội đi cướp người cũng không dễ, đội tàu ở Việt Nam trong hải vực linh hoạt đi tới đi lui như vào chỗ không người. Song quá thuận lợi khó tránh khỏi để cho tôi có chút lo lắng, rốt cục không nhịn được hỏi Diệp Tô: “Không phải chàng muốn cùng Việt Nam Vương bàn chuyện làm ăn? Chưa nói chuyện làm ăn mà đã nhòm ngó con đường tiền tài của hắn thì không tốt lắm đâu “

    Cảnh tượng này, có chút giống một nhân viên của cơ quan chính phủ vào thời điểm hất cằm hỏi tôi lệ phí đâu, tôi lại lấy ra tấm thẻ thông hành đa năng, dùng lỗ mũi nói cho bọn hắn biết, lão tử đây có chuẩn bị mà đến, mọi việc không cần ngươi.

    Khiêu khích, khiêu khích trắng trợn a.

    Diệp Tô vuốt cái mũi tôi, ôn nhu hỏi ngược lại: “Nếu như ngay cả đá ngầm mà ta cũng không tránh khỏi thì hắn làm sao cùng ta bàn chuyện làm ăn?”

    Cũng phải, trên biển là nơi thi hành luật rừng, kẻ nào lợi hại sẽ giành quyền chủ động. Mà đối với Việt Nam Vương kia phải chịu đủ mọi chiến thuật tâm lý, bị giành mất thế chủ động rõ ràng không phải là khởi đầu hữu nghị, ngựa quen đường cũ mà đi vào lãnh địa của hắn, có thể coi đó là một đả kích không nhỏ.

    Hình như tôi đã từng nói, Việt Nam Vương gần đây rất phiền muộn?

    Hải tặc cùng thủy quân triều đình ở hải vực Việt Nam đánh nhau, cách đây bốn năm tháng không phải là tin gì mới. Dù sao mặt biển mờ mịt như vậy, đánh không nổi thì lẩn trốn, chờ bọn hắn đánh xong rồi quay về là được. Thế nhưng không nghĩ rằng trong băng hải tặc lại có nội chiến, thủy quân triều đình cũng không phải là trên dưới một lòng, hai bên ầm ĩ chia rẽ. Kết quả chính là thủy quân không đi, hải tặc cũng không trở về, tàn quân của hai phe vẫn tiếp tục ở trên biển Việt Nam đánh du kích, chưa kể đến việc rảnh rỗi liền tập kích nhóm thương nhân, hai bên phối hợp tạo thành vô gian đạo, chưa nhắm phát nào trượt.

    Việt Nam chỉ là một nước nhỏ, có đường biển nhỏ, thủy quân triều đình phụng chỉ dẹp loạn phiến quân, đương nhiên phải cung cấp cho hắn đồ ăn đồ uống, mà đối với hải tặc của Liệt Hải Vương cũng không dám đắc tội, đại khái có thể so sánh với Đổng Trác và Lữ Bố cùng nhau giành Điêu Thuyền.

    Bất quá Điêu Thuyền này thảm hại hơn, lỗ vốn mà hai bên vẫn không bàn bạc tốt.

    Diệp Tô nói, nước Việt Nam một nửa nguồn thu vào nhờ vào xuống biển tìm châu ngọc, ra biển đánh cá, một nửa còn lại dựa vào phí bảo hộ tàu đi qua lại cùng với phí dẫn đường. Thế nhưng khoản thu này trên căn bản đều bị hắc bạch lưỡng đạo cướp mất địa bàn, dùng vũ lực liều mạng cũng không giành được. Mấy tháng vừa rồi phải nói ngân khố của Việt Nam Vương đã hao tổn không ít, nỗi oan ức có thể so với Đậu Nga* và Dương Bạch Lao** Nếu như hiện tại Diệp Tô có thể đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, dĩ nhiên hắn hiểu được có qua có lại mới vừa lòng nhau.

    * Đậu Nga: là nhân vật trong tác phẩm “Nỗi oan Đậu Nga cảm động đất trời” của tác giả Quan Hán Khanh, là người phụ nữ trẻ bị người hãm hại mà chết oan. Trước khi chết nàng thề rằng nếu nàng bị oan thì máu tươi sẽ phun lên tấm lụa, mùa hạ sẽ có tuyết rơi, khắp vùng hạn hán ba năm khiến trời đất cảm động làm ba lời thề đều được thực hiện. Sau này cha nàng làm quan to, xét lại vụ án và báo cừu rửa hận cho nàng.

    **Dương Bạch Lao: Dương Bạch Lao (杨白劳) và con gái Hỷ Nhi (喜儿) là những nông dân nghèo làm thuê cho địa chủ Hoàng Thế Nhân (黄世仁) mà quanh năm chẳng đủ ăn, chẳng đủ tiền nộp tô, dẫn đến mắc nợ không gì trả nổi cho hắn. Dùng đủ mọi âm mưu, ngay trước Tết Nguyên đán, Hoàng Thế Nhân đã bắt Hỷ Nhi mang về để trừ nợ, mặc dù cô đã có người yêu là Đại Xuân (大春). Không thể cứu được Hỷ Nhi, đau xót quá, Dương Bạch Lao đã tự vẫn chết, còn Đại Xuân bỏ quê hương đi tìm Cách mạng. Hỷ Nhi rơi vào tay Hoàng Thế Nhân, bị lăng nhục, bị hãm hiếp…Cô đã bỏ trốn được khỏi nhà hắn, lên ẩn náu, sống như một con thú hoang trong hang động, rừng núi. Tại đó, tóc của cô gái trẻ đã từ xanh trở thành bạc trắng.

    Tôi cẩn thận đưa ra ý kiến: “Có nên giúp Việt Nam Vương giải quyết vài cái chuyện náo nhiệt để bày tỏ thành ý cùng với thực lực của ta?”

    Diệp Tô suy nghĩ một chút: “Hải tặc cùng thủy quân đánh nhau đã lâu, mối quan hệ không rõ ràng lắm, có thể Việt Nam cũng không phải là hoàn toàn trung lập, hay là chúng ta không nên ôm cái cái phiền toái này thì tốt hơn. Huống chi chúng ta chủ yếu tới để làm ăn, có lẽ ban đầu Việt Nam Vương chẳng qua hy vọng có thể miễn cưỡng ký hiệp ước, sau đó lấy tiền đặt cọc để cố gắng sống được qua giai đoạn khó khăn, nếu để cho hắn thấy một khả năng khác, có lẽ sẽ tăng giá, nhân cơ hội yêu cầu chúng ta thay hắn dọn dẹp hải vực.”

    Ô, cũng phải, không nên đem hết lá bài lộ ra ngoài. Đối với Việt Nam Vương, hiển nhiên không cần dùng mồi nhử cá rồi.

    Tôi nhìn Diệp Tô một cái, học theo nắm cái mũi hắn: “Thật ra chàng đã sớm suy nghĩ đến khả năng này phải không?” Hắn có thể nói một cách đơn giản: Không cần phải… hoặc là nói đội tàu nếu không phải vạn bất đắc dĩ sẽ không dùng đến vũ lực. Nhưng hắn lựa chọn suy nghĩ thật kỹ rồi nói cho tôi biết nguyên nhân, để cho tôi thấy đề nghị của mình cũng không phải là trẻ con, hắn tôn trọng ý nghĩ của tôi, nguyện ý nói cho tôi biết lý do.

    Được tôn trọng cảm giác thật tốt.

    Diệp Tô cười cười đem tôi ngồi lên trên đùi hắn thành thật khai báo: ” Lúc trước ta quả thật không muốn dùng vũ lực, sau khi nàng nói, ta suy nghĩ cẩn thận quyết định duy trì nguyên dạng.” Hắn dùng chóp mũi cọ cọ vào cổ tôi: “Bất quá ta toan tính muốn giải thích với nàng, trước nàng vẫn không cho ta cơ hội như vậy.” Thằng nhãi này vẫn còn ghi hận chuyện tôi bắt buộc hắn phải mang tôi cùng đi biển.

    Hắn ôm lấy tôi, cười híp mắt hướng trên giường: “Sáng sớm ngày mai sẽ tiến vào hải vực của nước Việt Nam, không biết phải mất mấy ngày mới xử lý xong các việc, sau khi lên bờ ta không có cách nào muốn nàng. Nói vậy, liệu nương tử có nên thực hiện nghĩa vụ cho vi phu ăn no?”

    Tôi trầm tư một hồi rồi giơ tay đầu hàng: “Chàng thuyết phục được ta rồi.”

    Diệp Tô mỉm cười, nhanh chóng cởi y phục tôi xuống: “Đa tạ nương tử thành toàn.”

    Tôi không biết khái niệm cho hắn ăn no là cái gì, bất quá nghĩ rằng chỉ cần chia đều liều lượng trung bình công việc của ba ngày tới là được.

    Đợi hiệu lực của Adrenaline cùng hormone từ từ giảm xuống tôi mới phát hiện, từ phần cổ của bổn tọa trở xuống đều hoàn toàn bãi công.

    Mặc dù quá trình vẫn tốt đẹp và điên cuồng như cũ, hơn nữa đồng chí Diệp sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã hết sức phục vụ, bưng cơm nước xoa bóp thư giãn gân cốt, nhưng nếu tôi có thể lựa chọn lại lần nữa…tôi chỉ muốn ba lần trước là được rồi

    Đến tột cùng mấy lần thì… Khụ! Xin mời không nên dùng những con số phức tạp để tra tấn tinh thần của kẻ mơ hồ.

    Cái giá của sự miệt mài này là tôi không có thần công hộ thể, giống như đứa nhỏ phải nằm ở trên giường suốt một ngày. Chờ sau khi tôi nén đau nhức mà đứng dậy thì Diệp Tô cho tôi biết, hắn cùng mấy nhân vật chủ yếu trong đội tàu được mời tới Vương đảo tham gia yến tiệc, là người hầu như hình với bóng của hắn, tôi có nghĩa vụ phải đi cùng hắn.

    Trên mặt hắn có vẻ lúng túng, hẳn còn cái gì đó mà hắn vẫn chưa nói ra.

    Dĩ nhiên tôi không thể vì đau nhức nho nhỏ mà bỏ lỡ tiết mục quan trọng như thế, cho nên lập tức rời giường thay y phục, đeo mặt nạ gã sai vặt lên xong, đem toàn bộ kho vũ khí trên người kiểm tra lại một lần.

    Mặc dù yến tiệc không nhất định sẽ có phiền toái gì, nhưng cẩn thận còn hơn năm vạn thuyền, cẩn thận một chút sẽ không sao.

    Vừa bước lên Vương đảo một khắc, tôi lập tức hiểu được vì sao Diệp Tô lúng túng: Đứng trên bến tàu kia chính là một lão đầu toàn thân lấp lánh ánh kim, chính là Việt Nam Vương rồi, phía sau hắn ngoại trừ một loạt cận vệ khôi ngô còn có khoảng hai mươi đến ba mươi mỹ nữ nửa thân trần trụi, đại khái đạt trình độ mấy cô em nhảy múa thoát y của Hawai.

    Việt Nam Vương nhiệt tình giang hai tay về phía Diệp Tô: “Hoan nghênh ngươi tới, khách tôn quý của ta!”

    Các cô em phía sau hắn giống như bắt được tín hiệu, cười lộ ra hàm răng trắng nhỏ, giống như sóng thủy triều hướng về phía bờ là các nam nhân. Mà nhìn trong đám nam nhân kia, kẻ tốt nhất chính là Diệp Tô. Không gian nhỏ hẹp bên người hắn lập tức chen kín đầy bánh bao, tôi bị đẩy một cái lảo đảo, phải từng bước lùi lại phía sau, cách muôn sông nghìn núi trừng mắt nhìn hắn: Ngươi dám động vào một chút, tối nay ta ép khô ngươi.

    Coi như Diệp Tô là đồng chí được thử thách tốt, mắt nhìn thẳng, hướng về phía Việt Nam Vương bày tỏ sự thân thiết hữu hảo, cũng chân thành biểu đạt tâm nguyện muốn mượn đường khẩn cấp, Việt Nam Vương cười lớn vỗ bờ vai của hắn: “Nghe danh tiếng Thuyền Vương Diệp Tô đã lâu, hôm nay vừa thấy quả nhiên là danh bất hư truyền, anh hùng xuất thiếu niên!”

    Phụt, Thuyền Vương? !

    Lời này đương nhiên có khuếch đại một chút, nhưng tôi nghe rất thoải mái. Hình tượng Việt Nam Vương mạ vàng kia trong chốc lát trở nên thuận mắt rất nhiều.

    Diệp Tô cười thản nhiên tiếp nhận, hoàn toàn không tỏ ra bộ dạng xấu hổ vì nói quá sự thật.

    Fuck, chẳng lẽ tôi thật sự gả cho một Thuyền Vương? Nhất thời cảm thấy áp lực thật to lớn.

    Thoáng một cái, Việt Nam Vương đã tiến vào khâu cuối cùng: “Không vội! Làm ăn luôn là phải chờ ăn uống no đủ mới có thể nói, thuận tiện…“ Hắn cười lớn, con mắt hướng về phía Diệp Tô nháy nháy, dùng ánh mắt biểu đạt lời không muốn nói.

    Tôi nhìn chằm chằm vào Diệp Tô, cảm thấy có chỗ kỳ quái, không hiểu vì sao thấy lo lắng.

    Diệp Tô cười nói: “Tâm ý của ngài ta xin nhận, bất quá ngài vẫn chưa biết ta đã đính hôn rồi.” Giọng hắn hơi đè thấp, âm thanh vẫn khoái trá như cũ, “Nếu như ngài có thể thông cảm, thê tử ta hết sức cảm kích ngài.” Thế nhưng hắn lại quang minh chính đại thừa nhận hắn sợ thê tử.

    Chân tôi mềm nhũn. Hiện tại tôi muốn làm một việc duy nhất đó là kéo Diệp Tô về thuyền ôm ôm ấp ấp, mấy lần cũng được.

    Việt Nam Vương cười ha ha, sau khi cười, đáy mắt không khỏi hiện ra mấy phần tán thưởng, nắm bả vai Diệp Tô liên tục lay động: “Tốt! Tốt!” nói mấy chữ “tốt” xong hắn liền kéo cánh tay Diệp Tô, hướng về phía hoàng cung lấp lánh ánh vàng cùng đi tới.

    Đám cô em ban đầu vây quanh hắn, nhìn mấy lần xong buồn bực chấp nhận đi qua chỗ người khác. Chọn xong mục tiêu, nhóm mỹ nữ Hawai hôn nhẹ rồi kéo cánh tay bọn hắn, dùng bộ ngực đầy ắp của mình đẩy bọn hắn đi vào hoàng cung, đội hình rất chỉnh tề.

    Có thể thấy được các vị mỹ nữ đây tiếp khách rất có tố chất chuyên nghiệp cùng giác ngộ chính trị, chính là để vượt qua thử thách

    Tôi mừng rỡ không có vị mỹ nữ nào đến dây dưa với tôi, bước chân vô thanh vô tức đến bên Diệp Tô, tận lực sắm vai nhân vật người hầu. Chẳng qua ở thời điểm tôi sắp sửa qua cửa lớn của hoàng cung thì thị vệ gác cổng đột nhiên tiến lên một bước chặn lại đường tôi.

    Tôi thức thời lui về phía sau một bước, ngửa mặt cười hỏi: “Không cho phép tùy tùng vào hay sao? Như vậy thì ta chờ ở cửa là được.” Vừa nói vừa quay đầu lại hướng Đinh Dương một cái ánh mắt, ý bảo hắn đi vào cùng Diệp Tô nói một tiếng, đừng làm cho hắn sốt ruột .

    Đinh Dương hất mấy muội muội ngực lớn bên cạnh ra, xông về trước mấy bước giống như chuẩn bị vì tôi mà lên tiếng.

    Tôi vội vàng lui về phía sau một bước, vừa lúc che phía trước Đinh Dương, hướng thị vệ cười nói: “Nếu như đứng chờ ở cửa không được thì ta đây trở về trên thuyền chính, cũng không có ý định làm cho hai vị đại ca đây khó xử.” Chậc, đáng tiếc còn tưởng có thể xem chuyện thú vị gì chứ.

    Chẳng qua là thanh âm của tôi có chút lớn, hộ vệ nào đó của Việt Nam Vương quay đầu lại nhìn thoáng qua, cơ hồ không có do dự liền đi tới cười nói: “Diệp công tử là khách quý, chúng ta nào có đạo lý cản khách bên ngoài ” vừa hướng tôi gật đầu, “Xin lỗi.”

    Hai người hầu lập tức lui trở về tại chỗ, sắc mặt không thay đổi, thật giống như là người máy.

    Tôi lấy thái độ của gã sai vặt ra thể hiện, vừa cúi đầu khom lưng về phía người kia nói tạ ơn vừa thừa dịp hung hăng xem xét hắn mấy lần.

    Mới hơn ba mươi tuổi, bả vai rộng thân hình cao ráo, làn da đen bóng, sắc mặt tự tại tự nhiên giống như cái gì cũng không để vào mắt.

    Không, hắn giống như cố gắng tạo nặn ra bộ dáng chuyên nghiệp, nhưng trong đôi mắt trong lúc lơ đãng toát ra khí chất lười biếng làm cho tôi nhớ đến một người.

    Jack Sparrow*!

    * Jack Sparrow: thuyền trưởng tàu Black Pearl trong bộ phim “Pirates of the Caribbean” do diễn viên nổi tiếng Johnny Depp thủ vai

    Nhất định não tôi hỏng rồi.

    Người nọ hẳn là cũng đang đánh giá tôi, nhưng cũng không nói gì liền xoay người đuổi theo bước chân của Việt Nam Vương, chen vào đội ngũ hộ vệ cao lớn.

    Nhưng khi hắn đi trở về vị trí của mình, hai người bên cạnh dường như cùng lúc cứng người chạm bả vai hắn, đây có phải là một tín hiệu không tự nhiên?

    Nhưng là, tại sao không được tự nhiên? Bởi vì hắn ở cùng đồng bọn không tốt hay là võ công hắn quá cao hay là hắn thích nam nhân?

    Được rồi được rồi, cái kia chỉ là suy đoán theo ý thích cá nhân của tôi thôi.

    Tôi như có điều suy nghĩ lại liếc mắt nhìn người nọ, dường như mộng du đi tới phía sau chỗ Diệp Tô.

    Diệp Tô thừa dịp Việt Nam Vương vỗ tay ý bảo mang thức ăn lên, quay đầu đưa cho tôi một cái ánh mắt hỏi thăm. Tôi nhẹ nhàng lắc đầu, ý bảo không có chuyện gì phát sinh, vừa không nhịn được tò mò, ngẩng đầu nhìn thoáng qua người nọ.

    Thế nhưng hắn đã đang nhìn tôi, trên mặt lộ chút đăm chiêu, sau đó ánh mắt lại nhắm vào chúng tôi, ánh mắt hắn cũng không dời đi mà khóe môi còn khẽ nở một nụ cười nghịch ngợm.

    Hâyda, một nam nhân hơn ba mươi mà còn nghịch ngợm?

    Không phải thần kinh tôi có vấn đề mà là chính hắn mới có vấn đề.

    Tôi đoán trúng phóc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 73: Thuyền trưởng Sparrow

    Cứ cách một lúc, nam nhân có ánh mắt xảo trá kia lại ý tứ sâu xa liếc tôi một cái, đa số thời gian tôi đều không bắt được hắn, nhưng thịt sau gáy tôi bén nhạy nhắc nhở tôi, tầm mắt người này lại rơi xuống trên người tôi.

    Đây tuyệt đối không phải cái thể nghiệm gì tuyệt vời, ánh mắt hắn có một loại áp lực vô hình, chỉ cần hắn nhìn thấy tôi, tôi liền giống như ác mộng dường như không thở được. Tôi hoài nghi nếu ánh mắt hắn tràn ngập sát khí như lời đồn, có phải hay không sẽ trực tiếp đem người đánh chết trên bờ cát.

    Lại tiếp tục như thế, tiệc tối còn chưa có chấm dứt tôi đã bị hắn nhìn chết.

    Việc gì phải bận tâm chứ, không có tướng mạo của Vệ Giới* còn muốn giả mạo kiểu chết Vệ Giới này, một chút lợi lộc cũng không gặp may, tôi oan uổng biết bao nhiêu a!

    *Vệ Giới: Người đời Tấn, người đẹp văn hay, sống đến 27 tuổi thì mất

    Không được, tôi phải phản kích.

    Tôi hít sâu một hơi, thừa dịp lúc chân còn chưa có yếu đi nhanh chóng ngẩng đầu, trực tiếp nhìn chằm chằm hắn.

    Trực giác của nam nhân kia so với tưởng tượng của tôi còn đáng sợ hơn, hắn gần như lập tức trong chớp mắt đón nhận ánh mắt của tôi, tôi kiềm chế hô hấp cùng sợ hãi, cố gắng hết sức đem nghi ngờ dùng ánh mắt truyền ra ngoài.

    Nam nhân kia rõ ràng đã hiểu, hắn lại cười, ánh mắt lung lay đi xuống, trượt xuống trước ngực tôi, tầm mắt nhẹ nhàng hướng phía Diệp Tô, lại nhanh chóng quay về nhìn tôi, cười mà không nói.

    Lưng của tôi lập tức căng thẳng, lông tơ toàn thân đều nhảy múa, hắn là ám chỉ thân phận của tôi! Hắn biết tôi là nữ nhân của Diệp Tô!

    Lại nghĩ đến biểu hiện vừa rồi của Diệp Tô, hắn cho phép tôi cải dạng nam trang đi theo bên người, vì tôi cự tuyệt mấy cô em nửa thân trần, hơn nữa, trước mặt mọi người thản nhiên thừa nhận hắn sợ vợ.

    Được lắm, xem ra hắn biết địa vị của tôi ở trong lòng Diệp Tô là gì.

    Nếu như tai mắt hắn nhiều, hắn sẽ biết toàn bộ chuyện phát sinh ở Lạc Hà sao?

    Tôi đoán hắn không biết, lông tuyến* của Việt Nam tất yếu không thể với xa như vậy. Nhưng là chuyện hải tặc cùng đội tàu ở Nam Dương tranh đoạt đường biển, hắn nhất định biết được, bởi vì Việt Nam cần những tin tức này để phán đoán hướng đi của hải tặc cùng thủy quân. Cho nên hắn hẳn là biết, Diệp Tô vì cái gì giương buồm xuất phát sẽ ở thời điểm rối loạn này, lại vì cái gì sẽ đột nhiên cùng Việt Nam đàm phán điều kiện, tranh thủ một đường biển ổn định.

    *Lông tuyến: cơ quan cảm giác của động vật bậc thấp như thủy tức, mọc bên miệng, hình dạng sợi hoặc ống tay, có thể dùng để bắt mồi – ý nói gián điệp

    Nếu tôi đoán không sai, ít nhất tôi còn có một chút ưu thế, chính là hắn sẽ cho rằng Diệp Tô yên tâm để tôi đi theo, là bởi vì cho rằng tôi có thể tự bảo vệ mình, thậm chí có khả năng ở lúc khủng hoảng có thể làm ra cái gì đó kì diệu.

    …Tại sao tôi đột nhiên cảm thấy hổ thẹn như vậy?

    Tôi nhếch môi, hướng hắn mỉm cười, sau đó quay đầu không nhìn hắn.

    Không thành kế* sao, đùa, chính là tim đập. Tôi càng tỏ ra không cần, hắn càng không rõ con bài chưa lật của tôi. Tôi giống như ngồi xuống trên chiếu bài, cầm lá bài không thành cặp hù dọa tay bài lão luyện cầm đôi lão A.

    *Không thành kế: Một câu chuyện trong tiểu thuyết “Tam Quốc Diễn Nghĩa”. Sau khi tướng nước Thục là Mã tốc bị thất thủ, Tư Mã Ý (tướng nước Ngụy) đem quân đến vây ép thành, Gia Cát Lượng cho mở toang các cổng thành, một mình điềm tĩnh ngồi trên mặt thành gảy đàn. Tư Mã Ý hoài nghi bên trong thành đã được mai phục chu đáo nên đã ra lệnh rút quân về. về sau, khi nói đến “Không Thành Kế” là ý muốn ám chỉ thực lực yếu nhưng qua mặt được đối phương.

    Lông mao trên cổ tôi nói cho tôi biết, hắn vẫn còn nhìn tôi.

    Nhìn cái đầu ngươi a, lại nhìn tôi tôi cũng sẽ không uống sạch ngươi!

    Tôi vừa yên lặng lưu ý động tĩnh chung quanh, vừa biểu hiện ra bộ dạng thoải mái tự tại dưới ánh mắt áp lực của hắn, trong lòng đặt ra câu hỏi hỏi, hắn xuất phát từ mục đích gì để khiến tôi phải chú ý?

    Uy hiếp sao? Không giống, vẻ mặt của hắn rất lơ là, ánh mắt rất nghich ngợm, giống như chỉ là đã biết được một cái bát quái mà đắc chí, nhưng nếu tôi đem hắn biến thành loại tam cô lục bà* kia, như vậy trong đầu tôi khẳng định không chỉ đơn giản là đang một chiếc dép lê, ít nhất phải trôi cái sô pha.

    *Tam cô lục bà: chỉ những người phụ nữ làm nghề bất chính, lừa đảo. Ba cô trong đó có ni cô, đạo cô, côđồng. Sáu bà gồm bà mối, bà lang, mẹ mìn, chủ nhà chứa… Còn có ý nghĩa bà tám, nhiều chuyện

    Có lẽ là ánh mắt hắn dừng ở trên người tôi quá lâu, Diệp Tô rõ ràng cảm thấy lãnh địa của mình bị xâm phạm, hắn mạnh mẽ quay đầu đối diện với ánh mắt của nam nhân kia, không nhìn thấy rõ nhưng cảm giác tóc hai người dựng thẳng lên, giống như hai con báo cong người bị ngăn cách bởi ao rượu rừng thịt chuẩn bị tư thế, tùy thời đều có thể lao ra cắn xé theo kiểu ngươi chết ta sống.

    Tôi cảnh giác chạy xe không tiêu cự, chú ý động tĩnh người chung quanh. Một chọi một là phong cách cao bồi phương tây, tôi không tin nam nhân kia sẽ trổ tài anh hùng, có lẽ hắn sớm đã nghĩ xong rồi, muốn mượn trận Hồng Môn Yến này đem đội tàu nhét vào trong túi, nhưng là Diệp Tô sẽ khiến cho hắn biết, ý tưởng của hắn quá đơn giản, đôi lúc quá ngây thơ.

    Bọn thị vệ không có phản ứng gì, Đinh Dương cùng mấy người còn lại cũng nhếch môi bắt đầu trạng thái đề phòng, Việt Nam Vương hiển nhiên đã chú ý tới tương tác giữa hai người, thế nhưng hắn giả vờ như không nhìn thấy, dường như hứng thú say mê với chén rượu của đối thủ, lại đột nhiên vô cùng vừa lòng với thức ăn trên bàn, cúi đầu liên tiếp gắp vài đũa, tinh tế thưởng thức lại to tiếng khen thưởng, vô cùng làm ra vẻ tiếp đón mọi người ăn ngon uống ngon chơi vui.

    Nhưng đồng thời làm ra vẻ diễn kịch, hắn lại nhanh chóng nhìn thoáng qua Diệp Tô, trong ánh mắt không có ý địch gì, thật giống như mang theo vài phần mong đợi.

    Hẳn sẽ không phải hy vọng Diệp Tô thắng lợi tại trận đấu trước mắt chứ?

    Lão ngài đừng nói giỡn chứ, nam nhân của tôi lại không phải là hoa anh đào để bán.

    Bất quá, điều này ít nhất giải thích một chuyện, nam nhân kia không phải người của hắn, có thể đến từ hải tặc cũng có thể đến từ thủy quân, bởi vì Việt Nam Vương tựa hồ có chút sợ hắn, cấp bách nghĩ cách muốn thoát khỏi hắn.

    Tôi đột nhiên nghĩ tới một cái có thể xảy ra, sau đó sợ tới mức tay chân lạnh lẽo, lòng bàn tay toát mồ hôi, hao phí sức lực thật lớn mới nhẫn nại được phản ứng bản năng nắm chặt nắm tay, tránh việc phát ra ám hiệu nhầm lẫn gây rối loạn. May mắn kiềm chế được, nếu lỡ tay khiến nhược điểm của Diệp Tô thức giấc, tôi làm sao chịu nổi.

    Nam nhân kia đột nhiên thay đổi ánh mắt nhìn về phía tôi, cười khẽ chớp mắt.

    Chớp mắt muội ngươi a!

    Là kẻ địch xin mời ngài có chút tự giác của kẻ địch được không, đều là đại nam nhân hơn ba mươi rồi, tùy thời tùy chỗ dốc sức trăm họ thực dễ dàng khiến cho người xem phản cảm có được hay không?

    Tôi liếc mắt trừng hắn một cái, nam nhân kia tựa hồ có chút ngoài ý muốn, lại nháy nháy mắt, sau đó bật cười. Chỉ là một động tác quay đầu đơn giản, khí chất trên người hắn lại lập tức từ bỡn cợt lột xác thành thận trọng từ lời nói đến việc làm, giống như hắn từ khi sinh ra liền có một linh hồn cùng ý chí kiên cường giống nhau cứng rắn mà ngoan cố, vẻ hoạt bát mới vừa rồi bất quá là ảo giác của tôi.

    Tôi nhất thời lại nghĩ tới Johnny Depp*, một nửa là vì thuyền trưởng Jack Sparrow*, một nửa là vì tính khí thay đổi của thằng nhãi này.

    Không phải thật sự là xuyên qua đấy chứ? Cưỡng bức tôi đi.

    *Johnny Depp: là diễn viên người Mỹ từng hai lần được đề cử giải Oscar, nổi tiếng nhất với các vai diễn Jack Sparrow trong bộ ba phim Cướp biển vùng Carribe.

    *Jack Sparrow: Thuyền trưởng Jack Sparrow là một nhân vật tưởng tượng trong loạt sản phẩm nhượng quyền thương mại của Walt Disney có tên là Cướp biển vùng Caribbean.

    Tôi nhìn thử Diệp Tô, hắn đã hướng Việt Nam Vương nâng chén thăm hỏi, tôi không nhìn thấy vẻ mặt của hắn, nhưng dựa theo bóng dáng cùng trình độ thả lỏng bắp thịt của hắn để phân tích, tư thái hắn hiện tại thực nhẹ nhàng. Ít nhất, là làm bộ như thực nhẹ nhàng.

    Tôi bất đắc dĩ nhún vai, tiếp tục nhìn thẳng nam nhân kia, đề phòng hắn hướng về ai đó ra ám hiệu.

    Nhưng mà nam nhân kia lại giống như lão tăng nhập định, ánh mắt tuy rằng mở to, tâm tư lại giống như sớm đã bay đến một chỗ khác trên địa cầu, hai mắt vô thần cơ thể cứng ngắc, nói hắn là tiêu bản hẳn là cũng có người tin.

    Kỳ quái.

    Tôi thấp thỏm đứng suốt cả buổi tiệc, đến khi hoàng hôn, Việt Nam Vương thịnh tình mời Diệp Tô ở lại trong hoàng cung nghỉ ngơi, Diệp Tô thế nhưng lại đáp ứng, cũng khẩn cầu Việt Nam Vương cho phép hắn có một chỗ ở bến tàu để lấy chỗ đậu cho đội tàu.

    Lấy khẩu khí của hắn, lần mượn bến tàu này đại khái sẽ không phải là tạm thời, hắn tựa hồ đánh giá có thể thuê lâu dài.

    Việt Nam Vương rõ ràng là biết điểm này, nhưng hắn vẫn cực kỳ hào sảng mở ra hải đồ, chỉ điểm một chỗ đậu bên ngoài nhưng lại cùng vương đảo có địa phương liên thông thủy lộ rộng lớn, cũng ra lệnh cho kẻ dưới mở thuyền phía trước dẫn đường.

    Diệp Tô cực kỳ lễ phép nói tạ ơn, đưa hải đồ cho Đinh Dương nghiên cứu, thời gian hơi có chút lâu.

    Thừa dịp Diệp Tô hướng Đinh Dương chỉ điểm lộ trình hải đồ, nam nhân kia vô thanh vô tức mà lẻn đến phía sau tôi, lười biếng cười nói: “Nói cho hắn, hắn muốn làm cái gì cứ việc làm, nhưng ta cuối cùng sẽ lợi dụng thích đáng.”

    Tôi cả kinh, đột nhiên quay đầu lại, người nọ đã về tới phía sau Việt Nam Vương, hơn nữa duy trì một bộ mặt bài tú-lơ-khơ.

    Haiza, tôi gặp quỷ a .

    Diệp Tô trở về bên cạnh tôi, bắt kịp ánh mắt tôi.

    Hắn vẫn trầm mặc đến khi tiến vào phòng mà Việt Nam Vương an bài, đóng cửa lại, xem xét xung quanh một lúc sau mới ngưng trọng nói với tôi: “Người nọ là Hành Liệt.” Liệt hải vương trong truyền thuyết.

    Tôi thở dài một hơi: “Quả nhiên!”. Lại đem những hiểu biết của tôi về Hành Liệt lặp lại cho hắn nghe, rồi sau đó khẩn cấp hỏi hắn, “Lúc trước ở dưới Nam Dương chàng đã từng gặp qua hắn phải không? Lần này vì sao không lập tức nhận ra? Hắn dịch dung sao? Hắn ở lại Việt Nam là bị đuổi hay vẫn còn có âm mưu khác? Hắn có thể gây bất lợi với chúng ta hay không? Chàng sai Đinh Dương đi làm chuyện gì?”

    Diệp Tô dở khóc dở cười không thể ngăn lại những câu hỏi liên tiếp của tôi, trả lời: “Phải, hắn dịch dung, nếu không phải hắn cố ý để cho ta phát hiện, ta sẽ không chú ý. Xem ra nội chiến trong hải tặc so với tưởng tượng của ta càng nghiêm trọng, thực lực của hắn hiện giờ sợ là không đủ để chống lại, hắn đến Việt Nam hẳn là chờ đợi một cơ hội, nói không chừng, hắn chính là đang đợi ta.”

    Diệp Tô lo lắng một chút: “Ta sai Đinh Dương đi thăm dò một việc. Hôm nay ở trong này nhìn thấy hắn, thực là ngoài ý muốn, tin tức ta có được thì hẳn phải là đang ở trong đám tàn quân của Nam Dương mà không phải là trốn ở đây. Cho nên trước khi Đinh Dương trở về, ta sẽ không dễ dàng đưa ra quyết định gì. Bất quá ta có thể khẳng định một chút, Hành Liệt hoàn toàn không cần phải … đối với chúng ta xuống tay. Hiện tại hắn cần nhất chính là một đối tác, chứ không phải một kẻ thù.”

    Hắn ôm lấy tôi, cẩn thận nhìn ngắm tỉ mỉ tôi: “Nhưng sói chung quy vẫn là sói, đáp ứng ta, nàng sẽ không làm việc gì thiếu suy nghĩ?”

    Tôi bật cười: “Ta cũng không ngốc.”

    Hắn cười dùng môi cọ cọ trán tôi, thấp giọng lẩm bẩm: “Đúng vậy, nàng là vợ thông minh nhất của ta.” Lại vuốt ve sau cổ tôi, “Đói bụng rồi phải không? Đợi một lát ta gọi người mang chút thức ăn tới, trong tiệc tối ta cũng không thể không ăn chút gì, bọn họ sẽ hoài nghi.”

    Tôi cười nói: “Kỳ thật ta có thể đến phòng bếp ăn đầy một bụng, thuận tiện còn có thể hỏi thăm một chút, hướng gần hoàng cung nhất đi như thế nào, vì sao Việt Nam Vương lại bao che Hành Liệt.”

    Diệp Tô cảnh cáo nhìn tôi liếc mắt một cái: “Nàng nghĩ cũng đừng nghĩ đến!”

    Tôi nổi giận: “Chẳng lẽ để chàng hầu hạ gã sai vặt này?” Như thế tất cả mọi người sẽ nhìn ra tôi có vấn đề sao?

    Diệp Tô thở dài một hơi: “Kỳ thật ta đã nghĩ qua để cho nàng theo Đinh Dương rời đi, nhưng là ta sợ Hành Liệt phái người đuổi theo nàng, ngược lại bắt nàng đến uy hiếp ta, cho nên ta chỉ có thể đem nàng trói tại bên người.” Hắn ôm tôi nhẹ nhàng lay động, cau mày làm nũng, “Nương tử thiên tuế, nàng nên thương xót tiểu nhân, đừng làm trái tim nhỏ bé ít được luyện tập của tiểu nhân nhảy loạn được không!”

    Trong mắt hắn rõ ràng viết hai chữ lo lắng, tôi lập tức lại nghĩ đến Bùi Tấn nói hắn nhận được cái hộp Thẩm Hồng đưa đến thiếu chút nữa không kiềm chế được, ngực không khỏi đau một trận, vội vàng nắm lấy cổ tay hắn thỏa hiệp: “Chàng nói gì ta đều nghe theo là được, tuyệt đối là cục cưng ngoan.” Vừa cười hì hì ngắt lời, vểnh môi tranh công, “Cục cưng ngoan nên có thưởng phải hay không?”. Đột nhiên cảm thấy gáy tê rần.

    Tôi chưa kịp nghĩ lại đã bị xoay người nâng tay, bấm tay bắn ra một ám tiễn.

    Diệp Tô ôm tôi nhanh chóng vặn người đem tôi che ở phía sau, tôi núp ở phía sau hắn chật vật thăm dò, nhìn thấy một nam nhân anh tuấn mỉm cười thưởng thức ám tiễn: “Tiểu mèo hoang móng vuốt còn rất lợi hại.” Lại nghịch ngợm hướng tôi nháy mắt mấy cái.

    Thảm rồi, nhìn thấy bộ mặt đích thực của đầu lĩnh hải tặc, liệu có bị giết người diệt khẩu hay không?
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 74: Ngồi xuống đàm phán

    Hành Liệt nhìn Diệp Tô đánh giá tôi: “Tiểu mèo hoang móng vuốt cũng rất lợi hại”. Lại bày ra tư thái thỉnh giáo, “Nữ nhân dữ tợn như vậy, ngươi áp chế được sao?”

    Diệp Tô mỉm cười, ý chỉ: “Cũng đành vậy.”

    Hành Liệt nhún nhún vai, kéo ghế bành thành thục ngồi xuống, cả người tà tà ngồi phịch dựa vào lưng ghế: “Ta thích nữ nhân có tính tình mãnh mẽ, nhưng không có nghĩa là ta sẽ thích nữ nhân hơi một tý liền đem ta chọc thành lỗ thủng.” Sau đó lại hướng ta nháy mắt: “Huống chi lại là nữ nhân đã có quyền sở hữu”.

    Diệp Tô ho nhẹ một tiếng, hướng bên trái di từng bước che chở cho tôi, hỏi hắn: “Liệt Hải vương dương oai ở Nam Dương hạ mình đến Việt Nam, cuối cùng không phải chỉ là để tính toán chiếm mấy tiểu đảo, bảo dưỡng tuổi già chứ?”

    Hành Liệt thoải mái thả lỏng cơ thể, lười biếng: “Đương nhiên là chờ ngươi đến, cùng với ngươi đàm phán điều kiện. Nói gì thì cũng đều là lão bằng hữu, dựa vào giao tình ngày trước giữa chúng ta, ngươi nên nguyện ý cùng ta ngồi xuống nói chuyện”.

    Diệp Tô a một tiếng kéo dài: “Các hạ có phải nhận lầm người rồi hay không? Để ta xem thử, chúng ta trừ bỏ đánh cướp cùng loại trừ nhau, cũng không có giao tình gì khác đáng nói”.

    Tôi lướt qua đầu vai rộng lớn của Diệp Tô hung hăng trừng mắt nhìn Hành Liệt một cái, thời khắc chuẩn bị lại bắn hắn một tiễn.

    Hỗn đản, tôi được Diệp Tô nhắc nhở mới nhớ đến, vết thương trên bụng cùng trên mặt Diệp Tô không phải là do chính hắn ban tặng sao!

    Hành Liệt liếc mắt nhìn tôi một cái, giống như tiểu hài tử phát hiện món đồ chơi thú vị nở nụ cười: “Ô, nữ nhân của ngươi tính toán báo thù cho ngươi đấy”. Lại kéo cao tay áo, chỉ vào vết sẹo trên cánh tay phải, một đường con rết dữ tợn, nhìn tôi chậm rãi giải thích: “Đừng nóng giận, nam nhân của ngươi cũng khiến ta sống không dễ chịu. Nếu không phải vì vết thương này, ta cũng không đến mức phải chạy đến Việt Nam trốn tránh.”

    Diệp Tô để tay sau lưng an ủi vỗ vỗ tôi, giọng điệu mang ý cười: “Đúng vậy, ta tự hào vì có thể khiến Liệt Hải vương bị thương nặng”.

    Tôi cẩn thận đánh giá một chút độ rộng cùng chiều dài vết sẹo kia, sau đó sâu sắc cảm nhận được rằng cho dù hắn là Đông Phương Bất Bại hay Độc Cô Cầu Bại, cánh tay hắn cũng nhất định sẽ mất ít nhất một tháng không động đậy. Có lẽ thủ hạ của hắn chính là thừa dịp khoảng thời gian quý giá này xóa sạch quyền hành của hắn, buộc hắn mai danh ẩn tích lưu vong bên ngoài. Nhưng là… tôi lại nhìn hắn vài lần, trong mắt Hành Liệt không những không có oán hận không cam lòng, ngược lại còn có chút hưng phấn thưởng thức kỳ phùng địch thủ.

    Thưởng thức địch nhân của mình có đao pháp chuẩn xác, xuống tay tàn nhẫn, có thực lực đem hắn băm thành nhân bánh sủi cảo sao? Người này đầu óc bị hỏng rồi?

    Không chỉ bộ não của hắn bị hỏng, từ mức độ căng thẳng trên cơ thể cùng nụ cười chân thành trên mặt Diệp Tô, xem ra, ý tưởng của hắn cũng giống nhau không kém.

    Có thể thấy được nam nhân đều là kẻ điên.

    Tôi trở mình xem thường, ngón tay cầm cơ quan ám tiễn cẩn thận lui ra phía sau, cho đến khi lưng dán sát vào vách tường.

    Thanh âm ngón tay nhẹ nhàng gõ gõ vách tường cho tôi biết, bức tường này rất dày, khả năng có người phá tường vào giết tôi trở tay không kịp không lớn.

    Vì thế tôi dựa vào vách tường cánh tay khẽ nâng, đương nhiên nhắm ngay Hành Liệt, cho dù hắn hành động nhanh chóng đến nỗi tôi không kịp nhắm đầu hắn, tôi cũng có thể nhắm bụng hắn, sau đó độc trên mũi tên sẽ giúp tôi giải quyết tất cả vấn đề sau đó.

    Chỉ cần hắn động đến nam nhân của tôi, tôi liền nhất định sẽ bắn hắn thành con nhím.

    Hành Liệt nhìn thấy tôi cười hì hì, chống cằm nghiền ngẫm liếc mắt một cái lại liếc mắt một cái, Diệp Tô hơi hơi không vừa lòng: “Có gì phải làm sao?”

    Hành Liệt xách một hộp thức ăn đặt lên bàn: “Thấy nữ nhân của ngươi đứng cả buổi, chưa ăn chút gì, vì thế đặc biệt mang chút thức ăn tới đây, xem như bày tỏ ý tốt, cũng để tránh nàng lại dùng độc tiễn bắn ta.”

    Tôi cười nhạo một tiếng: “Nếu ta không tin ngươi, ta như thế nào sẽ ăn thức ăn của ngươi?”

    Hành Liệt làm ra vẻ suy nghĩ: “Bởi vì… nam nhân của ngươi tin tưởng ta?”

    Diệp Tô quay đầu lại nhìn tôi cười: “Đúng vậy, ta tin tưởng hắn. Đường đường là Liệt Hải vương sẽ không làm ra mấy chuyện ti tiện hạ độc trong thức ăn”.

    Nam nhân đều là bệnh thần kinh!

    Tôi thầm mắng một câu, không tình nguyện hướng Hành Liệt gật gật đầu: “Như vậy làm phiền. Bất quá ta cũng không muốn bắt chước chu công nhổ ra nhai lại, bởi vậy vẫn là chờ ngài đi rồi, ta mới chậm rãi hưởng thụ đi.”

    Hành Liệt chống đầu cười cười, trong ánh mắt biểu thị vẻ hoài niệm: “Làm sao bây giờ, ta tựa hồ yêu thương nữ nhân của ngươi”.

    Diệp Tô nhếch môi, trên mặt nhăn nhó: “Lần sau ngươi nóí như thế nữa, cho dù là vui đùa, ta cũng sẽ rút đao đánh.”

    Hành Liệt không thú vị nhún nhún vai: “Được rồi, nói chính sự”. Hắn chuyển tư thế ngồi từ mười điểm hai mươi điều chỉnh tới mười một điểm hai mươi lăm: “Phong Sào cùng Hoàng Nghĩa phản bội, cho dù ta có ý ẩn lui cũng không thể ngồi xem hai người kiêu ngạo, mà đối thủ chủ yếu ở Nam Dương lần này của ngươi chính là hai người này. Chúng ta có cùng kẻ thù. Ngươi liên hợp với đội tàu Nam Dương giúp ta giải quyết hai người này, ta giúp ngươi làm thiệt hại nặng các đội tàu Nam Dương khác, bảo đảm đường biển của ngươi không mất, cả bên trong lẫn bên ngoài.”

    Diệp Tô nhíu mày: “Đường biển Nam Dương nếu không có đội tàu địa phương giúp đỡ quản lý, ta cũng không thể chắc chắn sẽ nắm được trong tay. Vấn đề này, ta càng có khuynh hướng đàm phán mà không phải dùng sức để giải quyết. Lại nói, quan thanh liêm khó đoạn tuyệt việc nhà, hải tặc các ngươi đến tột cùng ai chính ai tà, ta không rõ ràng lắm, cũng không muốn nhúng tay vào”.

    Hành Liệt cười: “Thật không? Đội tàu Nam Dương có thể không nói cái gì nghĩa khí hoặc tín nhiệm, huống chi Na gia ở Nam Dương…” Hắn lắc lắc đầu, ngược lại nói: “Hải tặc đã không còn là hải tặc ngày xưa, gần mười năm nay ta công việc bù đầu bù cổ, từ lâu đã ở trên đất liền tích trữ một chút sản nghiệp để các huynh đệ có nơi dưỡng lão. Nhưng mà Phong Sào cùng Hoàng Nghĩa rất tàn nhẫn, bọn họ quyết không cho phép hải tặc lên bờ, tiết lộ hành tung của bọn họ chính là bí mật. Không loại bỏ hai người bọn họ, các huynh đệ về sau sẽ không thể an tâm. Chỉ cần ngươi đáp ứng hợp tác, tàn quân hải tặc tuần tra ở Việt Nam đều sẽ nghe lệnh của ngươi.”

    Diệp Tô lắc đầu thở dài: “Tha cho ta đi, những kẻ tàn nhẫn này của ngươi, ta có thể không áp chế được.” Hắn đi đến trước mặt Hành Liệt, cũng kéo ghế dựa ngồi xuống, nhìn chằm chằm ánh mắt Hành Liệt nói một hồi: “Ngươi đã muốn thối lui, cũng không cần xen vào cục diện rối rắm này nữa, dựa vào thân thủ của ngươi, ai có thể làm khó được ngươi? Muốn ta hợp tác cùng với ngươi, tin tưởng ngươi, ngươi phải nói nguyên nhân thật sự.”

    Hành Liệt trầm mặc một lúc lâu, thở dài một tiếng: “Ngươi hẳn là đã biết.”

    Diệp Tô ngả người trên ghế, mím môi cười: “Liệt Hải vương gần đây đem nữ nhân trở thành đồ chơi, sẽ bởi vì một nữ nhân vứt bỏ gia nghiệp to như vậy, rửa tay chậu vàng*?”

    *“Rửa tay chậu vàng” hoặc “rửa tay gác kiếm”: nghi thức của giới giang hồ, khi một người muốn rời bỏ võ lâm

    Hành Liệt giương mắt nhìn hắn, chậm rãi lặp lại: “Ngươi hẳn là đã biết.”

    Diệp Tô cũng trầm mặc một hồi, thở dài: “Đúng vậy, ta đã biết.” Hắn quay đầu nhìn tôi liếc mắt một cái, dùng ánh mắt nói hắn yêu tôi.

    Tôi chớp chớp mắt, quay về phía hắn nói một câu không thành tiếng: Buổi tối ép khô ngươi, trong lòng tức giận kinh khủng.

    Ban ngày, đều là đàn ông cao lớn thô kệch, nói chuyện cần ngươi tới ta đi cũng cần phải sắc bén thế sao? Tôi không phải là người nhân từ chạy bằng hơi tâm động đâu! Đơn giản tỏ vẻ ta yêu thích một cô nương nhưng là nghề nghiệp của ta trói buộc bắt ta kết hôn vì quyền lợi nên ta hiện tại cần ngươi giúp ta đánh bất ngờ, diệt trừ những kẻ trở mặt khiến cho bọn chúng lộn xộn để cho ta yên tâm cùng muội tử của ta tay trong tay bôn tẩu ngắm tà dương, như thế có chút khó khăn không?

    Có phải nam nhân đều cho rằng đứng trên được nữ nhân là thành tích, yêu một nữ nhân chính là vết nhơ?

    Tôi sáng tỏ liếc mắt nhìn Hành Liệt một cái, quyết định hoàn toàn khinh thường hắn ta từ nhân cách.

    Diệp Tô hỏi hắn: “Phong Sào cùng Hoàng Nghĩa có bao nhiêu người? Hiện tại ở đâu?”

    Hành Liệt từ trong ngực lấy ra hải đồ, chỉ vào vị trí: “Luôn ở nơi này đối phó cùng người Hoa gia Nam Dương, đội tàu Na gia thường thường đến gõ một hồi chiêng trống, nhưng hẳn là còn chờ viện quân của ngươi. Hoa gia bởi vậy đối với Na gia vô cùng bất mãn, chỉ là căn cứ vào hoạ ngoại xâm mới tạm thời nén giận, bất quá gần đây cũng là thấy hải tặc liền trốn, không chịu cùng hai người Phong, Hoàng chính diện giao chiến.”

    Hắn lại ở nơi nào đó vẽ một vòng: “Nơi này đá ngầm san sát, còn có nhiều lốc xoáy, nếu ngươi có thể thuyết phục Na gia tạm thời bỏ qua khối đảo nhỏ này, đem Phong, Hoàng dẫn đến chỗ này, lại tiến hành vây đánh, nhất định làm ít mà công lớn.”

    Hành Liệt nói: “Thuyền của ta có thể lẫn vào trong đội tàu hải tặc trong ứng ngoài hợp, cũng có thể đi đường vòng phía sau, trợ giúp ngươi một tay. Chỉ cần đợi xem ngươi điều khiển như thế nào.” Hắn nhìn Diệp Tô: “Ta sẽ điều mười chiến thuyền cho ngươi, khoang lái đều là tâm phúc của ta, kỷ luật nghiêm minh tuyệt không hai lời. Nhưng ta có một điều kiện, sau khi xong mọi chuyện, cho bọn họ một con đường sống”.

    Diệp Tô gật đầu: “Đương nhiên.”

    Hai người lại thương lượng một chút chi tiết chiến lược chiến thuật, cư xử giống như đã đàm phán ổn thỏa, Diệp Tô đột nhiên hỏi hắn: “Trong đội tàu của ta có người của người không?”

    Hành Liệt cười cười: “Đương nhiên là có, nhưng tối hôm trước số thư tín gửi đi không phải người của ta. Nếu ngươi muốn hỏi chuyện này.”

    Diệp Tô cười lạnh một tiếng: “Nói như thế, chính là người của Na gia?”

    Hành Liệt lười biếng cuốn lại hải đồ: “Không biết. Có điều tin hay không tùy ngươi, Na Đóa dùng giá cả mua mạng nữ nhân của ngươi, nàng đối với đội tàu của ngươi cùng người của ngươi chắc chắn có quan hệ.” Hắn buồn cười: “Xác thực nữ nhân này không có đầu óc nhưng cái khó là nàng ta không hết hy vọng, nàng nói muốn cái gì, sẽ không từ thủ đoạn cướp về. Huống chi lưu lại ngươi, đối với Na gia chính là như hổ thêm cánh nha thuyền vương Diệp Tô.”

    Diệp Tô không để ý tới trêu chọc của hắn: “Nàng mua chuộc ai?”

    Hành Liệt nhún nhún vai: “Gần đây Na gia chi một khoản tiền đáng kể mà không rõ tung tích, Na Đóa bắt đầu chuẩn bị chuyện thành thân, mua một lượng lớn vải đỏ cùng vải trắng, tân trang lại cũng như xây dựng thêm bến tàu cùng xưởng tàu. Nữ nhân này tính toán đồng thời chuẩn bị tang lễ cho nữ nhân của ngươi cùng hôn sự của nàng, quá nóng vội, líu lo.”

    Biết rõ không nên giận chó đánh mèo, tôi vẫn hung hăng trừng mắt liếc Diệp Tô.

    Diệp Tô trầm mặc không nói, Hành Liệt nghiêng đầu cười xấu xa: “Nam Dương xem như là địa bàn của Na gia, ngươi yên tâm mang theo nữ nhân của ngươi đi để mạo hiểm sao? Người ta không giống ta, khinh thường dùng thủ đoạn bẩn thỉu. Bọn họ nếu là thật muốn giết chết nữ nhân của ngươi, ngươi nhất định ứng phó rất mệt.”

    Tôi nhịn không được cười lạnh: “Cho dù Na Đóa không dùng nhiều tiền mua tính mạng ta, ngươi cũng sẽ không buông tha ta đi? Bởi vì ngươi đối với Diệp Tô không hoàn toàn yên tâm, ngươi cần một người làm con tin, khiến hắn đối với ngươi nói gì nghe nấy!”

    Hành Liệt nhìn tôi liếc mắt một cái, hướng về phía Diệp Tô cười khổ: “Vì sao chúng ta đều không chịu yêu một nữ nhân đần độn?”

    Diệp Tô cũng cười: “Có lẽ, là bởi vì nhiệt tình yêu thương khiêu chiến?”

    Hắn trầm mặc một lúc lâu, ngẩng đầu hướng Hành Liệt nói: “Để ta suy nghĩ lại.”

    Hành Liệt gật đầu, đứng lên mở cửa dẫn vào một thiếu niên. Thiếu niên kia khoảng mười lăm sáu tuổi, cũng mặc trang phục và đạo cụ của gã sai vặt, cao xấp xỉ tôi: “Hắn là đứa nhỏ ta thu dưỡng, thân thủ không tồi, độc bình thường đều nhận ra được. Ngươi nếu quyết định để nữ nhân của ngươi lưu lại thì nên đem hắn theo, thay mận đổi đào.”

    Diệp Tô nói: “Ta hỏi ý kiến của nàng một chút.”

    Hành Liệt cười: “Ta hiểu.” Sau đó mang theo người rời đi.

    Diệp Tô quay đầu nhìn tôi một lát, đi tới cúi đầu sờ hai má của tôi, tôi ngẩng đầu theo dõi ánh mắt hắn, cười khổ một tiếng: “Chàng đã quyết định rồi có phải hay không?”

    Diệp Tô gật gật đầu, chậm rãi nói: “Ta không thể để nàng mạo hiểm.” Hắn cúi đầu đem tôi kéo vào trong lòng, thanh âm có chút vô lực: “Ta sợ.”

    Tôi thở dài một tiếng, chuyện Thẩm Hồng ảnh hưởng đối với Diệp Tô có lẽ so với tôi càng sâu sắc hơn. Từ khi rời bến đến nay, hắn lúc nào cũng luôn luôn đem tôi cột vào bên người, sau khi biết rõ trong đội tàu có nội gian, hắn lại càng không cho tôi một mình hành động. Tôi là kẻ ngu ngốc nhớ ăn không nhớ có, hắn không phải như thế, hắn vẫn lo lắng an nguy của tôi, mà hiện tại Hành Liệt nói tin tình báo cho hắn biết khiến hắn càng sợ hãi.

    Tôi ôm thắt lưng hắn, đem mặt chôn ở trước ngực hắn, náo loạn ngực hắn một hồi mới mở miệng hỏi: “Chàng tin hắn sao?”

    Hắn gật gật đầu: “Tin.”

    Có lẽ đây là cái gọi là anh hùng tiếc anh hùng. Tôi cũng tin tưởng, Hành Liệt là một nam nhân nhất ngôn cửu đỉnh, chỉ cần hắn đáp ứng, hắn sẽ đem hết toàn lực bảo vệ bình yên cho tôi.

    Tôi hỏi hắn: “Khi nào chàng trở về tìm ta?”

    Diệp Tô suy nghĩ một chút: “Nhiều nhất là hai tháng.”

    Tôi gật đầu, nhìn hắn nghiêm mặt: “Được, tính từ ngày chàng lên thuyền rời đi, sáu mươi ngày sau nếu chàng không xuất hiện trước mặt, ta liền nhất định sẽ đi tìm chàng. Phá vây cũng được, giết người cũng xong, ta cho dù chết, hồn cũng sẽ theo gió tìm chàng.”

    Trái tim Diệp Tô ở đầu ngón tay tôi đập rất kich liệt, hắn suy yếu kháng nghị: “Chuyện trên biển ai cũng không nói trước được, nếu gặp phải sóng gió sẽ trì hoãn một hai ngày?”

    Tôi nắm lấy vạt áo trước của hắn trừng mắt: “Diệp Tô! Ta đáp ứng chàng ở lại bên người một nam nhân nguy hiểm như vậy, đơn giản là tín nhiệm chàng, thương chàng. Nhưng chàng sẽ không hy vọng làm cho ta phải trải qua một lần nữa cảm giác như của chàng khi nhận được cái hộp Thẩm Hồng đưa tới?”

    Diệp Tô sửng sốt một lát, nghiêm túc nói: “Được, sáu mươi ngày. Ta cho dù bơi trong nước, cũng sẽ trong vòng sáu mươi ngày đứng trước mặt nàng.”

    Tôi gật gật đầu, tay phải trượt xuống, cách quần áo ít ỏi của hắn chuẩn xác nắm lây nhược điểm của hắn, nghiến răng nghiến lợi: “Còn có, chàng dám chạm vào Na Đóa một chút thì biết tay ta!”

    Diệp Tô bật cười, đầu đong đưa tựa như trống lắc: “Không dám không dám! Nó vĩnh viễn là của nàng.” Hắn hai tay ôm lấy thắt lưng tôi nâng lên, dùng ưu điểm bộc phát đón lấy sở hở của tôi, không tha hỏi: “Có phải chúng ta nên nghỉ ngơi ở đây?”

    Tôi cắn răng một cái một dậm chân: “Liều mình bồi quân tử!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 75: Một nửa là tình thánh, một nửa là ác ôn

    Sáng sớm hôm sau, Diệp Tô sẽ mang đội tàu rời đi.

    Trên bến tàu, tôi lôi kéo hắn nhẹ giọng dặn dò: “Phải biết tự chăm sóc bản thân, nếu chàng dám để bản thân bị thương, ta sẽ cắn chết chàng.”

    Diệp Tô cười khổ: “Ta tất nhiên không dám.”

    Hành Liệt đứng ở một bên, không ngừng huýt sáo: “Ta còn tưởng rằng nàng ta và ngươi sau khi ở cùng một chỗ sẽ trở nên dịu dàng, không nghĩ tới lại càng trở nên hung dữ. Huynh đệ, ngươi rốt cuộc đang âm mưu cái gì hả?”

    Chúng ta sao lại có thể thích loại tình thú này cơ chứ! Tôi quay đầu lại lườm hắn một cái, rồi nhẹ giọng hỏi Diệp Tô: “Chàng thật sự tin tưởng hắn sao? Ta thấy hắn chưa chắc chịu ở Việt Nam chờ chàng trở về.”

    Hành Liệt lười biếng nói tiếp: “Không cần đoán, hỏi trực tiếp ta đi. Đúng vậy, ta không định ở lại Việt Nam. Chờ đội tàu của ngươi xuyên qua eo biển, ta liền theo hướng Tây thẳng xuống Nam Dương, sau đó trốn đi.”

    Tôi và Diệp Tô cùng nhau trừng mắt hắn, Diệp Tô nhướng lông mi hỏi hắn: “Ngươi còn chuyện gì chưa nói nữa?” Ngữ khí nhu hòa lại tràn đầy nghiêm túc rất giống nhân viên chính phủ khi thẩm vấn: “Thẳng thắn khai báo sẽ được khoan hồng, kháng cự sẽ bị nghiêm trị”

    Hành Liệt nhàm chán ngoáy ngoáy lỗ tai: “Che mắt mọi người thôi, ở lâu tại Việt Nam không phải kế tốt, chưa chắc đã ngăn được có kẻ mong lấy được đầu của ta đi nộp cho Phong Sào, Hoàng Nghĩa. Vì người phụ nữ của ngươi, ta cũng phải cẩn thận không phải hay sao? Yên tâm, ta đã nói là ta xếp cơ sở ngầm ở trong đội tàu của ngươi, không cần biết ta đi tới đâu, ngươi và người phụ nữ của ngươi cũng sẽ không mất liên hệ. Hơn nữa, ta phải nuôi một con mèo hoang nhỏ làm gì chứ? Thay ngươi chiếu cố hai tháng, phỏng chừng đã muốn lấy cái mạng già của ta rồi.”

    Tôi nhếch khóe miệng cười với hắn: “Ngài khách khí rồi.” Ai muốn mạng của ai còn chưa biết đâu.

    Diệp Tô ấn bả vai tôi, nhìn chằm chằm Hành Liệt trầm giọng nói: “Hành Liệt, tuy rằng ta tin tưởng ngươi, nhưng ta không tin người bên cạnh ngươi. Cho nên, ngươi phải dùng tính mạng người phụ nữ của ngươi ra cam đoan với ta, Lăng Đang sẽ bình an vô sự. Nếu ngươi không làm được, bất luận chân trời góc biển ta cũng sẽ tìm được nàng ta, sau đó dùng phương pháp độc ác nhất tra tấn nàng ta. Có thể ta không ra tay được, nhưng sẽ có kẻ thay ta ra tay. Dù cho cả đời, ta cũng không bỏ qua cho người phụ nữ của ngươi, ngươi hiểu chưa?”

    Soạt, bắt đầu nói lời ác độc rồi, làm tốt lắm thân ái của ta!

    Hành Liệt trầm mặc trong chốc lát, thở dài một hơi: “Ngươi đây là bức ta dùng sinh mệnh để bảo vệ nàng sao. Ta sẽ không để ngươi thất vọng.”

    Diệp Tô gật gật đầu: “Đa tạ.”

    Hành Liệt cười khổ: “Là ta đa tạ ngươi mới đúng.”

    Hai vị đại ca trịnh trọng bàn giao tôi cùng quyền sở hữu con thuyền, tôi đứng ở chỗ cao của bến tàu nhìn theo Diệp Tô, cho đến khi bóng dáng đội tàu biến mất mờ mịt phía chân trời, mới thu hồi tầm mắt.

    Hành Liệt búng búng tay: “Trở về đi, ta có lời muốn nói với ngươi.”

    Tôi nhịn không được xùy một tiếng: “Ta sẽ ngoan ngoãn nghe lời, ngươi nói cái gì ta làm cái đó, không nên nghe sẽ không nghe, không nên hỏi sẽ không hỏi, nếu ngươi cho rằng ta ngay cả xem cũng không nên xem, ta sẽ làm bộ mình là người mù.” Con tin của lão đại xã hội đen có cái gì đâu cơ chứ? Chẳng qua là cảnh cáo tôi tốt nhất nói những lời dễ nghe, ít gây phiền toái, ít tự cho là đúng.

    Tôi cũng không phải kẻ ngốc, với loại người hay đùa giỡn như hắn sẽ thay đổi ý định rất nhanh. Nếu Diệp Tô đã thay tôi uy hiếp hắn, tôi không thể nghĩ ra nguyên nhân nào khác khiến tôi phải thường xuyên xuất hiện trước mặt hắn, đứng nơi đầu sóng ngọn gió.

    Hành Liệt bật cười: “A, ta cũng không nghĩ sẽ bắt ngươi phải làm như vậy.” Hắn đưa tay giữ chặt bả vai tôi, nhẹ giọng dặn dò: “Đừng giãy dụa. Từ giờ trở đi, thân phận của ngươi là người phụ nữ của ta.”

    Tôi nhanh chóng liếc hắn một cái: “Giả vờ cho ai xem? Giả vờ tới trình độ nào?” Mơ mộng hão huyền làm Mã Lệ Tô* vạn người say mê, tôi cho tới bây giờ chưa làm qua, Hành Liệt cũng không có vẻ là kẻ thối nát tới mức vợ của bạn cũng không khách khí mà ức hiếp, tôi cho rằng chỉ có một nguyên nhân có thể giải thích là, hắn muốn đem tôi lợi dụng làm kẻ trá hình, ví dụ như dùng tôi làm tấm gỗ hấp dẫn hỏa lực hay gì đó.

    *Mã Lệ Tô: Mary Sue – một nữ nhân vật fanfiction hoàn hảo, luôn xinh đẹp, thông minh

    Thật sự là người vừa đi trà liền lạnh a.

    Hành Liệt cười cười, không cho tôi phân trần đem tôi đi về phía hoàng cung: “Hỏi nhiều như vậy làm gì, ngươi không phải vừa mới nói phải ngoan ngoãn phối hợp hay sao?”

    Tôi bị bức đến bật cười: “Ngài cũng không phải mới nói qua, ngài không muốn bắt ta phải làm như vậy sao? Ngoan ngoãn nghe lời, không nghe không hỏi là tố chất cơ bản của con tin, nhưng rõ ràng yêu cầu của ngươi không đơn giản chỉ như vậy. Nếu ngươi không giải thích rõ, khó đảm bảo được rằng ta sẽ tự quyết, khả năng phát huy sẽ vượt xa người thường hoặc thất thường một chút, trong lúc vô tình phá hủy chuyện của ngươi, tính là tại ngươi hay vẫn tính là tại ta?”

    Hành Liệt trầm mặc một hồi, bất đắc dĩ lắc đầu thở dài: “Ta thật thương cảm cho Diệp Tô.”

    Tôi lập tức vặn lại hắn: “Ta còn thương cảm cho người phụ nữ của ngươi hơn cơ! Không danh không phận, không nói tới việc mỗi ngày phải lo lắng an nguy của ngươi, còn phải trốn đông trốn tây, để tránh bản thân bị người khác bắt đi uy hiếp ngươi. Cho dù hai việc đều xử lý tốt, ngoan ngoãn ở nơi nào đó an toàn chờ ngươi đi tìm nàng ta, ngươi còn trốn ở đây ôm người phụ nữ của kẻ khác diễn trò.”

    Hành Liệt xì một tiếng: “Ngươi sao có thể khẳng định nàng ấy thích ta ở bên cạnh.”

    Tôi nhìn hắn liếc mắt một cái: “Là ngươi một mình tình nguyện?” Không phải chứ, đường đường Liệt Hải Vương, khuôn mặt đẹp trai, dáng người cực phẩm, lại đơn phương sao? Lão già ngài cũng quá hữu tình đi.

    Hành Liệt mỉm cười: “Tất nhiên không phải. Là do nàng không muốn gặp ta.”

    Tôi đảo tròn mắt: “Ngươi đánh nàng? Bị nàng bắt gặp thông dâm với kẻ khác ở trên giường? Giết người thân của nàng? Hay là làm chuyện không thể tha thứ với nàng?” Chuyện này có thể nghĩ tới.

    Hành Liệt duy trì nụ cười khổ, chậm rãi lắc đầu: “ Đều không phải, chỉ là nàng không thể chấp nhận việc ta làm, nàng hy vọng ta giã từ sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang, nhưng ta lại không thể rút lui.” Tầm mắt hắn thản nhiên đảo qua những người qua đường giáp ất bính đinh* “Chưa từng nhìn qua việc làm một vị đế vương sẽ chết một cách thanh thản sao? Mặc kệ ta có lưu luyến vị trí này hay không, Nhâm Hải Vương tiếp theo sẽ tìm giết ta, diệt trừ hậu hoạn, tự mở đường treo cờ cho chính mình.”

    *Giáp ất bính đinh : A B C D

    Rõ ràng là những lời rắm thối, bị hắn nói ra lại làm cho người ta tin phục, tôi nghĩ mình nhất định đã mắc phải hội chứng Stockholm của con tin rồi, chỉ trong thời gian một nén nhang đã không thế nào sinh ra phản cảm với hắn.

    Có điều tôi vẫn là chưa thấy qua tình yêu của hắn: “Ngài anh minh thần võ như vậy, loại chiêu số giả chết gửi hồn người sống, không cần ta nhắc nhở ngài chứ? Hơn nữa, đại ca, ngươi là hải tặc nha, nàng nói không muốn gặp ngươi, ngươi liền chấp nhận? Nghe lời như vậy, ngươi làm cách nào có thể đốt giết đánh cướp đây? Nàng nói “không” ngươi liền quấn quít lấy nàng a, trăm con chim trong rừng không bằng một con chim trong tay, mặc kệ nữ nhân ngoài miệng nói cái gì, trong lòng đều là hy vọng ngươi giống thuốc cao bôi trên da chó dán chặt lấy nàng.” Vừa nói vừa nhịn không được nghiến răng nghiến lợi, con chim tình yêu của ta vừa mới bị hắn đuổi đi, Hành Liệt chết tiệt.

    Hành Liệt cười tủm tỉm phá đài diễn của ta: “Hay là, chính là ngược lại, ngươi dán chặt lấy hắn?”

    Tôi thản nhiên gật đầu: “Núi không đi theo ta, ta phải đi theo núi. Thể diện hay gì đó không nằm trong phạm vi lo lắng của ta, chỉ cần ta muốn, khóc lóc om sòm đòi sống chết thì có gì không được. Diệp Tô sẽ không xem thường ta, ngược lại sẽ bởi vì ta để ý hắn mà vui vẻ.”

    Hành Liệt cười to, sau đó từ từ thở dài: “Ta bắt đầu hâm mộ Diệp Tô .”

    … Này, trận doanh của ngài cũng chuyển biến quá nhanh rồi?

    Hắn đem tôi mang vào giữa phòng, nhét vào bình phong phía sau dặn: “Quần áo đều đã có sẵn, sau khi thay đồ nữ trang, chúng ta liền lên thuyền rời đi.”

    Tôi chống cự: “Ngươi không nói rõ ràng, vì sao ta phải nghe lời ngươi?”

    Hành Liệt ôm tay, lười nhác dựa ở trên tường: “Với ta mà nói, ngươi giúp ta ngụy trang thay nàng. Ta bên người có thêm nữ nhân như hình với bóng, những kẻ mưu toan xuống tay với nàng sẽ điều tra lại, một là phủ nhận ngươi là nàng ấy, hoặc là, nàng ấy có phải đã thất sủng hay không. Người tìm nàng ấy sẽ chậm lại, nàng sẽ lợi dụng trong khoảng thời gian này làm xong chuyện nàng muốn làm. Với ngươi mà nói, ngươi có thể danh chính ngôn thuận mà đặt dưới sự bảo hộ của ta, chỉ cần ngươi cùng ta như hình với bóng, ai cũng không thể chiếm được ngươi nửa điểm. Hơn nữa, không khách khí mà nói, ngươi mặc áo liền quần lừa người thường còn được, người của ta liếc mắt một cái sẽ phát hiện, ngươi là nữ giả nam.”

    Tôi bĩu môi: “Ngươi là hành gia, nghe lời ngươi. Bất quá có thể cho ta chút thể diện hay không, ra bên ngoài chờ.” Lúc này võ lâm cao thủ trước mặt chỉ cách một tấm bình phong nói tôi cởi áo ra, tháo thắt lưng, tôi thật sự là không có chút cảm giác an toàn nào.

    Hành Liệt cười tủm tỉm: “Không được, ngươi buổi tối còn phải ngủ cùng giường với ta, cho nên ta cho rằng, ngươi nên chậm rãi thích ứng sự tồn tại của ta, như thế mới không có cảnh muôn vàn lỗ thủng trên người ta.”

    Tôi cứng ngắc cười cười: “Ngươi nhìn người thật thập phần chuẩn xác a.”

    Hành Liệt lười biếng vươn hai ngón tay làm cái đại khái là thủ thế cảm kích: “Đa tạ khích lệ.”

    Ai, người đang dưới mái hiên a.

    Chui vào bình phong phía sau lấy quần áo ở trên người so thử, tuy nhỏ nhưng vô cùng thích hợp, xem ra ánh mắt của thằng nhãi này cũng rất chuẩn xác. Tôi lại thăm dò xem vị trí của hắn, một bên dựng thẳng lỗ tai một bên nhanh chóng thay quần áo, các thứ vũ khí trên người mang theo như cũ, món vũ khí tổng hợp mã tấu như dao Thụy Sĩ phải tháo xuống theo đai lưng, rồi đến vay, mặc dù có chút bất tiện nhưng cũng không đến mức nghiêm trọng lắm.

    Tôi đẩy bình phong ra, ho nhẹ một tiếng chỉ trích hắn: “Ngươi chưa chuẩn bị hài cho ta.” Tiểu thư nũng nịu đòi gã sai vặt đôi giày vải, là người đều biết nói không quá bình thường.

    Hành Liệt ngoái đầu nhìn lại cười, chỉa chỉa ghế bành: “Lại đây ngồi xuống.”

    Hắn ở trước mặt tôi ngồi xổm xuống, từ trong ngực lấy ra hai chiếc giầy thêu, tháo tất ra khỏi chân tôi, cẩn thận thay tất và giày thêu. Có thể hình dung quảng cáo băng vệ sinh như thế nào, đại khái là có thể hình dung đôi giày thêu này như thế. Nhẹ nhàng, khéo léo, về phần có thể lên xe đạp ngựa hay không tôi đoán là có thể nhưng sẽ không ai nhận ra.

    Tôi vẻ mặt gian tà lắc lắc mũi chân: “Ngài là muốn làm cho ta ở trong phòng, khổng ra nổi cửa lớn hay sao?”

    Hành Liệt ngẩng đầu hướng tôi nhe răng mỉm cười: “Ngươi muốn đi giày bố tới Nam Dương? Cho dù ngươi không để đi, ta có thể ôm ngươi.”

    Haiza, đồ lưu manh!

    Tôi rút hai chân trong tay hắn về, mặt không chút thay đổi: “Như thế này cũng là kiểu cho ta làm quen một chút cách ngươi sủng nịnh nữ nhân?” Thực hãm hại cha, lông tơ của tôi dựng hết cả lên.

    Hành Liệt tán thưởng chớp chớp mắt: “Đúng vậy, ta đối với nữ nhân từ trước đến nay quan tâm đầy đủ, nhất là nữ nhân ta yêu, ta sẽ đem nàng cưng chiều ở trong lòng bàn tay.” Đại thúc, ưu nhạc mỹ thực hẳn là thỉnh ngài đi làm người phát ngôn, ngài so với Chu Kiệt Luân cũng có sức thuyết phục.

    Tôi yên lặng lên lông tơ đang dựng đứng: “Ách, ha hả, ha ha… Diễn trò không phải trường hợp nào cũng phải diễn chứ, ta cũng không phải con hát. Ngươi dù sao cũng phải cho ta cái danh sách, ta nên đề phòng ai?”

    Hắn đứng lên nhìn tôi: “Mọi người. Những người ta có thể tin tưởng đã đi theo bị Diệp Tô, những kẻ còn lại, ngoài ta ra, ngươi đều phải đề phòng.”

    Tôi rên rỉ một tiếng: “Nhiệm vụ gian khổ như thế, lão già ngài thực để mắt tới ta.”

    Hành Liệt bình tĩnh nhìn tôi: “Không phải sao? Ta tin tưởng Diệp Tô, nếu không phải ta cần ngươi, ngươi căn bản không có lý do lưu lại. Về phần ngươi có thể nói A Đóa hay không, theo ta một chút quan hệ đều không có.”

    Hắn rời khỏi tôi: “Đừng dùng ám tiễn hoặc là mê dược đối phó ta, giữ lại vài thứ kia, về sau sẽ có thời điểm ngươi cần dùng tới. Chờ lên thuyền, ta sẽ nói cho ngươi ai có thể lợi dụng, ai phải rời xa. Từ hôm nay trở đi trong vòng hai tháng, ngươi phải cùng ta đứng chung một chỗ, cho nên không cần làm chuyện gì ngu xuẩn khiến ta phải hao phí thời gian cùng tinh lực không cần thiết đến bảo hộ ngươi.”

    Tôi trừng mắt hắn: “Ở trong mắt ngươi, có phải người được chia làm hai loại, có thể lợi dụng và không có giá trị lợi dụng?”

    Hành Liệt cúi đầu mỉm cười, vẻ mặt ôn nhu tới mức có thể nổi trên mặt nước: “Còn có một loại, chính là nữ nhân ta yêu. Có điều đáng tiếc, ngươi không phải loại này.”

    Hô, tôi đây an tâm rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 76: Bắt kẻ trộm thuyền

    Cả đoạn đường tôi được Hành Liệt xách trở lại bến tàu, chân không chạm đất, chuẩn bị lên thuyền. Quốc vương nước Việt Nam nhắm mắt theo đuôi theo sát ở phía sau hắn biểu diễn màn kịch “Mười tám lần đưa tiễn”*, hai lão nước mắt như mưa tựa hồ như tình cảm rất chân thành thắm thiết.

    *“Mười tám lần đưa tiễn” : Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài lúc chia tay nhau, người này đưa tiễn người kia, người kia lại đưa tiễn người này, tổng cộng đến mười tám lần. Ở đây ý chỉ sự lưu luyến, không muốn chia li.

    Ơ, hắn không giống với kẻ biết diễn kịch tốt như vậy!


    Hành Liệt ném tôi xuống, thân thiết vỗ bả vai tiểu lão đầu: “Mấy ngày này đa tạ đại ca chu đáo chiêu đãi, đệ ghi tạc trong lòng, không biết làm thế nào báo đáp…” Lưỡi cũng thật là dẻo, Quốc vương nước Việt nhìn cũng đã hơn sáu mươi, đủ tuổi làm ông nội hắn, còn xưng hô huynh đệ, đúng là không biết xấu hổ.

    Tiểu lão đầu vẻ mặt đau khổ nghe hắn nói nhảm, ánh mắt thỉnh thoảng hướng trên mặt biển quan sát một vòng.

    Đây là… chờ cứu binh sao?

    Hành Liệt ra vẻ không biết, vừa dùng tiếng địa phương lẫn tiếng cổ điển nói nhảm, còn mang vẻ mặt trịnh trọng nhiệt tình như thật sự có tình cảm, nhưng nhìn vào ánh mắt mập mờ của hắn liền biết, thằng nhãi này vô cùng hưởng thụ tâm tình dồn nén đau khổ của Quốc vương nước Việt Nam, dễ chịu đến nỗi tưởng chừng như sắp run bắn lên.

    Rì rầm, làm việc ác quả nhiên thú vị.

    Ngay lúc hắn nói nhảm, một con thuyền buồm từ một hòn đảo nhỏ phía sau chậm rãi hiện ra, theo gió vượt sóng thẳng tắp hướng đến bến tàu, vua nước Việt chấn động, ánh mắt vừa chờ mong vừa lo lắng nhìn chăm chú vào con thuyền.

    Tôi cũng bị hiếu kỳ, vì thế theo Việt Vương đồng loạt chăm chú nhìn con thuyền buồm, thấy chiếc thuyền nặng nề cập bờ thả neo, cách một lúc lâu mới trông thấy người đi ra, đặt một miếng ván đi lên bến tàu. Lại qua thời gian một chén trà nhỏ mới nhìn thấy hai người vạm vỡ, một trước một sau mang theo vị tiểu lão thái thái quần áo chỉnh tề đi lên bến tàu.

    Vua nước Việt lập tức vùng khỏi bàn tay to của Hành Liệt, vài bước đi ôm lấy tiểu lão thái thái, kích động đến nỗi giọng nói trở nên run rẩy, âm lượng cũng không tự giác phóng đại: “Khanh khanh! Dọa nàng rồi? Nàng có bị thương không, bọn họ có đối xử tốt với nàng không?… Nhìn nàng, sắc mặt kém như vậy, còn gầy đi rất nhiều!”

    Tròng mắt tại hạ sắp rớt ra ngoài rồi.

    Không nghĩ tới Vua nước Việt lại si tình như thế, tôi càng không nghĩ tới Hành Liệt lại là tình nhân vinh quang đi tìm chỗ chết.

    Thật đúng là món ăn ngon hiếm nhất trong ngày, khó trách đường đường là Liệt Hải Vương bởi vì không chịu nổi cảnh vợ chồng trời nam đất bắc mà tâm lý biến thái, tận sức lập kế hoạch bắt cóc con tin phổ cập đến từng đôi uyên ương.

    Tiểu lão thái thái an ủi vỗ nhẹ lưng hắn: “Thiếp không sao, bọn họ đối đãi với thiếp rất tốt, cũng không có ủy khuất thiếp chuyện gì, chỉ là cả ngày ở trên biển, có chút ăn không ngon miệng.”

    Lão thái thái an ủi hắn trong chốc lát, động tác tao nhã mà bóc miếng thuốc cao trên người Vua nước Nam ra (diep: đúng nguyên bản phải là thuốc cao bôi trên da chó, nhưng ta thấy để thế thì nó thế nào ý, dù sao cũng là vua Việt Nam nha), quay đầu hướng Hành Liệt hơi hơi hạ thấp người, thái độ không thân thiết mà cao quý: “Nếu lão thân đã được thả ra, có lẽ chính là vì tiên sinh muốn rời khỏi Việt Nam, muốn tìm chỗ khác cư trú. Lão thân cảm kích tiên sinh đã tận tâm đối đãi ta, nhưng lão thân không thể không thay đức vua chúng ta nhắc nhở tiên sinh một câu, sau này khi thuyền tiên sinh tiến vào bên trong Việt Nam, sợ là phải càng thêm cẩn thận đề phòng.”

    Hành Liệt lộ ra nụ cười như sói: “Đa tạ Vương phi nhắc nhở.” Hắn giống như cũng bị chính lời nói khách sáo vừa rồi của mình biến thành có chút chán ghét, cho nên một câu công đạo cũng không nói với Vương phi, liền mang theo tôi lên thuyền.

    Hơn mười người tùy tùng cải trang thành thị vệ theo hỗ trợ Vua Việt Nam, lưu loát dỡ mũ sắt, áo giáp xuống, lúc sau đều xuất hiện trên thuyền lớn, thét to nhổ neo khai thuyền.

    Hành Liệt cũng không vào khoang lái, hắn mang theo tôi đứng ở đuôi thuyền, mỉm cười hướng vợ chồng Nam Việt Vương phất tay tạm biệt, mặt Vua Việt Nam biểu lộ chán ghét, giống như hận không thể phun nước bọt lên vẻ bộ mặt kinh đào tuyết bay của hắn. Hành Liệt thản nhiên chịu đựng, cho đến khi không nhìn thấy hai vợ chồng họ, đột nhiên vươn tay ôm chầm thắt lưng tôi, ở bên tai tôi thấp giọng: “Ta sau này gọi ngươi là Phi Nhi, nhớ rõ tên này.”

    Tôi bĩu môi: “Phi Nhi là tên của người trong lòng ngươi, hay là tên ngươi tự đặt ra?”

    Hành Liệt buông tôi ra, cười mà không nói. Tôi cười: “Thì ra là tên của người trong lòng ngươi. Ta trông có giống nàng ấy không? Ta còn tưởng ngươi thích loại đầy đặn một chút.” Ít nhất là cực đầy đặn. Có ngực có mông, nam nhân Việt càng thích muội muội ngực to, gien trở lại nguyên trạng quyết định khu vực phản ứng hoá học.

    Hai tay hắn chống đỡ trên mạn thuyền, lười biếng liếc mắt nhìn tôi một cái: “Nàng cao hơn ngươi, không có om sòm, huyên náo, không biết sống chết như ngươi, tính tình so với tảng đá còn kiên cường, còn biết quyền cước công phu, người bình thường khó có thể lợi dụng được nàng cái gì. Nếu hai người các ngươi có chỗ nào giống nhau, đại khái chính là bộ ngực.” Hắn ác độc đánh giá trên người của tôi, “Giả làm nam nhân nhưng thật ra lại gặp may mắn.”

    Tôi xuy một tiếng: “Ngực bình thường ngươi còn yêu sâu sắc như vậy, có thể thấy được là chân thành.” Biết rõ hắn xấu hổ còn nhắc tới tình cảm chính mình, tôi còn là dùng sự chân thành kích thích hắn, đủ có thể chứng minh hắn nhìn người tương đối chuẩn xác, bổn tọa chính là không biết sống chết.

    Dù sao hắn cũng không dám đánh tôi tôi, không nhân cơ hội nói cái gì chọc tức hắn thì sao có thể an ủi linh hồn cẩn thận yếu ớt của tôi? Tôi cũng không phải là chiến sĩ cách mạng giai cấp vô sản vĩ đại gì, không làm được chuyện quên mình vì người, cam tâm tình nguyện thay nữ nhân của hắn hấp dẫn hỏa lực.

    Hành Liệt mặt căng cứng lạikhông nói lời nào, tôi đoán tâm tình của hắn hiện giờ có lẽ giống như “Rắm không phải do ta đánh.”

    Ai u, thích.

    Đến giờ cơm chiều, bốn người có vẻ là hải tặc thâm niên ngồi trước mặt Hành Liệt vây quanh cái bàn dài, vô cùng náo nhiệt, mồm to ăn thịt chén lớn uống rượu, tôi làm bình hoa tân tiền nhiệm, đành phải vẻ mặt nhộn nhạo lại nghiêm túc ngồi bên cạnh Hành Liệt, một bên bới cơm một bên yên lặng phỏng đoán tính cách nhân vật.

    Trên bàn cơm có sáu người, cái vị mũi cao thâm bất mãn sâu sắc nhìn tôi chằm chằm, tựa hồ bị tôi chiếm vị trí.

    Hành Liệt đại nhân không phải là cả nam nữ đều xơi đấy chứ?

    Tôi cẩn thận ngắm bốn vị hán tử một vòng, cho rằng Hành Liệt tuy rằng diện mạo gợi cảm một thân đầy thịt, nhưng hàm lượng nguyên tố trong quặng thần thánh của Liệt Hải Vương không thể xâm phạm, hắn cho dù lại thích ngực bình thường cũng không có cách nào xuống tay với mấy tên này. Về phần mấy người bọn họ có ảo tưởng với lão đại của mình hay không, tôi cũng không biết.

    Cái người râu quai nón tự xưng là Hách Lai kia có lẽ là ngại không khí trên bàn quá mức nặng nề, buông cái chén nháy mắt với Hành Liệt: “Đại ca, mới bỏ đi một người phụ nữ không khác gì đàn ông, lại thông đồng với một con gà còm sao? Khẩu vị của ngài gần đây biến hóa lớn quá nhỉ!”

    Trước mặt nữ nhân lão đại mà dám bình luận, đầu óc hàng hóa này chẳng lẽ bị cương thi ăn rồi? Tôi không khỏi ngưng mi liếc hắn một cái, Hách Lai cười càng vui sướng: “Tính tình xem ra rất mãnh liệt!”

    Được, cho dù hắn không phải nằm vùng cũng tất nhiên sẽ chết, tự làm bậy không thể sống.

    Nụ cười của Hành Liệt chưa chạm đến mắt: “Đổi khẩu vị.”

    Một người gầy khác có chút khó chịu: “Đại ca, chúng ta đang trốn Phong Sào cùng Hoàng Nghĩa hai kẻ phản đồ, ngài vẫn nên hành động cẩn thận một chút.” Rõ ràng ý chỉ tôi có thể là kẻ nằm vùng, ngữ khí cũng không khiêm tốn.

    Hắn gọi là gì nhỉ? À, Nguyên Túc.

    Hành Liệt ngả lưng vào ghế dựa, một tay thưởng thức chén rượu, híp mắt nhìn bốn người, trên bàn lập tức trầm mặc xuống.

    Hành Liệt lộ ra một loại biểu tình giống sói, bỗng nhiên kéo tôi vào trong ngực hắn: “Phi Nhi là nữ nhân của ta, nàng sẽ không phản bội ta. Nếu thực sự có một ngày như vậy, ta sẽ tự mình giết nàng!”

    Ồ, vẻ mặt bốn vị kia không khác gì cái bảng màu.

    Hành Liệt lại mỉm cười tặng kèm bốn người một quả mị hoặc cuồng quyến, rồi sau đó trực tiếp đem tôi kẹp nách mang đi: “Không có việc gì đừng tới phiền ta.”

    … Dám hỏi, đây là tiêu chuẩn ăn no rồi nghĩ đến việc làm ấm sao?

    Hắn mang theo tôi mạnh mẽ đạp văng cánh cửa, đem tôi ném lên trên giường sau lại làm ra cái động tác nhanh như hổ đói vồ mồi, tôi vội vã nâng lên cánh tay nhắm, ám chỉ hắn nếu không thành thật liền cho hắn một phát xuyên thủng.

    Hành Liệt không chút nào để ý nhào đầu về phía trước, áp đến trên người tôi ở bên tai tôi thấp giọng: “Không nghĩ là ta sẽ làm thật chứ, kêu lên.”

    Tôi chớp chớp mắt tỏ vẻ nhất định phối hợp tổ chức làm việc, thấp giọng hỏi hắn: “Phong cách gì, mạnh mẽ hay là thẹn thùng?”

    Hành Liệt bật cười: “Ừm, trước thẹn thùng rồi mạnh mẽ.” Vừa nói vừa ở trên lưng tôi uy hiếp véo một cái, “Kêu!”

    Tôi nhanh chóng hừ ra vài tiếng thở dốc dày đặc, sau một lát, thở dốc chậm rãi dài hơn thêm ồ ồ, lại đuổi dần đến rên rỉ, ở khoảng cách hai tiếng rên rỉ không quên thấp giọng dặn hắn: “Ngươi xem thời gian không đủ rồi thì nói cho ta để ta còn dừng lại.” Sau đó tiếp tục, dùng âm điệu uyển chuyển biểu đạt khắc sâu nội hàm đau đớn cùng khoái hoạt.

    Hành Liệt đè nặng tôi lấy tay che mặt, cơ hồ cười đến chết.

    Phi, cô nãi nãi lúc làm bài thi hộ quả thực thương thật đạn cũng chưa nhộn nhạo như vậy đâu, lão ngài thật đúng là không biết chừng!

    Xem ra Hành Liệt đối với năng lực của chính mình vẫn là tiêu chuẩn cao, nghiêm khắc yêu cầu, tôi ước chừng kêu nửa canh giờ hắn vẫn là không cho tiến vào giai đoạn kết thúc, tôi bị ép tới khó chịu, đành phải nhường hắn: “Ừm, nhanh lên, a… Mau…”

    Hành Liệt tà ác nhìn tôi, sau một lúc lâu mới chớp chớp mắt: “Không sai biệt lắm.”

    Tôi hưng phấn mà hét lên một tiếng, đem hắn từ trên người tôi đạp xuống.

    Đương nhiên là hắn chính mình phối hợp, tôi đoán động này hạng cao thủ.

    Hắn ở bên cạnh tôi ngửa mặt nằm xuống, cười nhẹ nói: “Đa tạ.”

    Tôi ho khan một tiếng, lười nói chuyện. Kêu trên giường cũng là một việc tốn sức, càng đừng nói tôi không có thói quen này.

    Hành Liệt nằm một lát, thấp giọng giải thích: “Ta đã lâu rồi không chạm qua nữ nhân, đột nhiên bên người xuất hiện một người, chung quy sẽ khiến người ta hoài nghi, bọn họ tất nhiên sẽ nghe đến cuối cùng.”

    Tôi ân một tiếng tỏ vẻ đã hiểu, kéo dài trong chốc lát lại hỏi hắn: “Không phải mỗi ngày đều phải la như vậy chứ?” Thầy thuốc, cho tôi mở chút giọng ngọt ngào quý giá!

    Hành Liệt chế nhạo cười: “Chẳng lẽ Diệp Tô vài ngày mới đến một lần?”

    Tôi che khuất mặt rầu rĩ: “Thứ nhất, Diệp Tô hẳn là so với ngươi tuổi trẻ khí thịnh, thứ hai, ta không muốn cùng ngươi thảo luận chuyện này.” Bổn cô nương lại không pha lộn giới giải trí, không cần thiết đem sinh hoạt cá nhân lọc thành mấy G cũng phải phô bày ra bên ngoài.

    Hành Liệt khẽ cười một tiếng, cam đoan với tôi: “Chỉ tại ta cho rằng có người sẽ đến vách tường nghe lén.”

    Hắn đợi trong chốc lát, hỏi tôi: “Ngươi không muốn hỏi ta chuyện gì sao?”

    Tôi suy nghĩ: “Cái vị mà vì ta không chịu ngồi trên bàn kia có phải là người thân tín duy nhất ngươi lưu lại, hay hắn là kẻ đặc biệt biết xem ánh mắt?”

    Hành Liệt nói: “Bạc Tốn, đặc biệt biết xem ánh mắt. Lúc ăn cơm, hắn chủ động yêu cầu được phụ trách theo dõi tuần phòng.”

    Tôi thở ra một hơi: “Hải tặc không giống như trong tưởng tượng của ta, bọn họ giống như có thể tùy thời nghi ngờ xử lý ngươi?” Tôi còn tưởng rằng chống đối lão Đại sẽ bị đe dọa ba đao sáu động, không nghĩ tới lại có thể dân chủ thế này. Bọn họ nếu làm ra chuyện hai năm bầu lại nhiệm kỳ mới tuyển trợ lý và vân vân, tôi thật sự cũng không kinh ngạc chút nào.

    Hắn gật đầu đồng ý: “Đúng vậy, cường giả vi vương*. Bọn họ đi theo ta, chẳng qua là tin tưởng ta có thể chuyển bại thành thắng.”

    *Cường giả vi vương: kẻ mạnh làm vua

    Hắn tỉ mỉ nói về năm người với tôi: “Hách Lai ngươi đã gặp qua, dũng mãnh có thừa cẩn thận không đủ, dễ dàng bị người lợi dụng. Nguyên Túc có đầu óc, nhưng cùng các huynh đệ ở chung cũng không tốt. Mũi cao mắt thâm gọi là Tập Á Nhĩ, là huynh đệ kết bái với Bạc Tốn, ngoại trừ tiền ra, không có gì có thể lọt vào mắt hắn. Còn lại một người là Na Thanh Huy, bà con xa thân thích của Na gia, là cọng cỏ ở đầu tường, bên nào có thể giữ mạng thì đứng ở bên đó.”

    Hắn dừng một chút: “Bạc Tốn cùng mọi người ở chung cũng không tệ, không lạnh không nóng giống như nước, ta hoài nghi hắn nhất.”

    Tôi gật gật đầu: “Ngươi tính toán làm sao bây giờ?” Dù sao cũng phải có cái mục tiêu, là một lòng chạy đi hay là mười bước giết một người?

    Hành Liệt chống đầu suy nghĩ, bên môi lại nổi lên một ý cười nghịch ngợm: “Đi từng bước xem từng bước, bọn họ tính toán chơi đùa như thế nào, ta liền cùng bọn họ chơi như thế đấy.”

    Tôi liếc mắt nhìn hắn, nhịn không được hỏi: “Ngươi bao nhiêu tuổi?”

    Hắn khặc khặc cười: “Ba mươi hai. Hay là ở trong mắt ngươi, ta đã già đến nỗi không thể chơi đùa?”

    Tôi chân thành: “Ngài tính trẻ con còn chưa hết, đúng là đáng quý, tại hạ bội phục. Tiểu nhân chỉ hy vọng ngài chơi cứ chơi, đừng đùa đến mức nổi giận, nhớ rõ để lại một cái mạng nhỏ là được”. Các ngươi nội đấu không có quan hệ gì với tôi, tôi chỉ muốn ngoan ngoãn chờ Diệp Tô trở về đón tôi.

    Hành Liệt hiển nhiên nghe ra ý ngầm của tôi, hắn cười nhạo một tiếng, ngồi xuống cúi đầu nhìn tôi: “Ngươi và Diệp Tô đã thành thân chưa?”

    Tôi cũng ngồi xuống, xê dịch về phía sau, phòng bị nhìn hắn: “Trở về sẽ tổ chức.”

    Hắn cảm khái thở dài: “Nắm tay nhau đến đầu bạc không dễ dàng, tựa như vợ chồng vua nước Việt Nam, trải qua mấy mươi năm rồi, vẫn ân ái như vậy, nói không hâm mộ là giả.”

    Ha ha, hải tặc ngài đột nhiên nổi lên lòng trắc ẩn là muốn nháo loại nào? Tinh thần phân liệt sao?

    Hành Liệt cúi đầu, đột nhiên không đầu không đuôi nói một câu: “Ta hối hận đã khiến cho nàng ấy mang thai đứa nhỏ.”

    Ách, nữ nhân của hắn mang thai? Khó trách hắn khổ tâm như thế muốn tiến hành giúp nàng tranh thủ thời gian, có phải sắp sinh rồi hay không?

    Ách, xú nam nhân.

    Tôi vẫn cho rằng, nếu ngay cả lúc nữ nhân sinh con mà nam nhân không có mặt, mặc kệ bởi vì lý do gì, hắn vĩnh viễn đừng bao giờ xuất hiện nữa.

    Nữ nhân sinh con vốn chính là một canh bạc, dùng tính mạng chính mình đánh cuộc cả cuộc đời, tình yêu của nàng để có thể tiếp diễn một sinh mạng mới. Nữ nhân vì sao mà chịu để một đứa nhỏ ký sinh trong thân thể nàng đến mười tháng, hấp thu dinh dưỡng của nàng, làm cho nàng chịu đựng tra tấn nôn nghén đau bụng khi sinh, chẳng phải chỉ vì để con đến trên đời sao? Đừng tìm tôi nói tình thương của mẹ là thiên tính và vân vân, đó là sống chung lâu dài mới có gì đó, ngay từ đầu nàng bằng lòng mạo hiểm như vậy, còn không phải bởi vì yêu cha đứa nhỏ sao.

    Cho nên đừng nói là sinh mệnh nguy hiểm hay tình thế bức bách, cái mà nữ nhân mạo hiểm lớn nhất chính là cắt da xẻ thịt, đem giọt máu từ trong bụng nuôi lớn đưa ra ngoài, ngay cả chuyện yêu cầu nam nhân có mặt quan tâm, chăm sóc trong toàn bộ hành trình này lại là quá phận sao?

    Hành Liệt cười khổ: “Không nên vào lúc này, đứa nhỏ có thể sẽ hại chết nàng.”

    Hiện tại nói này có ích lợi gì, ngươi nha lúc trước nên học tập đội bóng đá quốc gia, nhịn xuống một bước cuối cùng.

    Ngữ khí của tôi chắc hẳn không tốt lắm: “Sớm biết nhiều chuyện như thế, đó là dũng khí của ngươi, cho dù biết rõ có mạo hiểm nàng cũng sẽ không buông tay. Ngươi thà ở đây cảm thán, chẳng bằng suy nghĩ như thế nào mau chóng đem cục diện rối rắm này giải quyết, sớm một chút trở về cùng nàng, đỡ phải bỏ qua nhiều thứ!”

    Hành Liệt nhắm mắt, tuy rằng không nói gì, nhưng đại khái là đồng ý lời tôi nói.

    Tôi thở dài một hơi, rèn sắt khi còn nóng: “Ngươi rốt cuộc có tính toán gì không? Giả chết, hay là trảm thảo trừ căn*?”

    *Trảm thảo trừ căn: nhổ cỏ nhổ tận gốc.

    Thằng nhãi này làm bộ như không nghe thấy, đột nhiên chuyển hướng sang tôi, cười đến vô cùng tà ác: “Đã quên nói với ngươi, tối hôm qua ta ngủ ở cách vách các ngươi, cho nên thanh âm các ngươi, ta đều nghe được rõ ràng rành mạch. Vì sao không muốn đứa nhỏ của hắn? Các ngươi dù sao cũng sắp thành thân, ta xem ngươi cũng không phải là người để ý thời gian.”

    Chết tiệt, bị nghe lén! Tôi nhất thời khí huyết lên não, lắp bắp giận dữ: “Không, không liên quan đến chuyện của ngươi!”

    Hành Liệt mỉm cười: “Đi, chúng ta đây qua vài ngày lại thảo luận vấn đề này.”

    Hắn tung chăn ném tới bên chân tôi: “Không muốn nói chuyện thì ngủ đi, lúc ta rời đi, sẽ đánh thức ngươi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 77: Chuyện xưa khó quên

    Tôi thật sự quá mệt rồi, vừa kéo chăn lên được một phần ba người đã ngủ như chết, khi gần thức giấc lại nằm mơ, mơ bị người ta trói chặt như cái bánh chưng đặt ở một vách núi cao tăm tối, một gương mặt mơ hồ không ngừng đẩy tôi xuống phía dưới vách núi. Tôi muốn giãy giụa mà không được, muốn dừng lại cũng không được, lăn qua lăn lại một lúc lâu mới có thể tỉnh dậy, đầu đầy mồ hôi, rồi sau đó phát hiện tôi bị quấn chặt cứng trong chăn.

    Tôi trừng mắt nhìn Hành Liệt đang ngồi cạnh bàn khắc một khối gỗ: “Ngươi sợ ta bỏ chạy hay sợ ta bị lạnh cóng?”

    Dưới ngọn đèn, Hành Liệt cẩn thận khắc một khối gỗ, sau một lúc lâu mới thổi thổi vụn gỗ trả lời tôi: “Ai kêu ngươi ngủ không ngoan ngoãn? Ta vừa mới nằm xuống bên cạnh ngươi, tay ngươi liền sờ qua, còn hướng đến chỗ dễ “nổi lửa” mà sờ. Ta cũng không chắc có thể nhẫn nại, ngươi muốn bị ta quấn lại hay muốn bị ta “làm thịt”?”

    Tôi cảm thấy đuối lý. Mẹ nó, từ trước đến nay đi chung với Diệp Tô như hình với bóng, quên mất công phu tay kinh người đến mức nào. Tôi đành ăn nói khép nép, thừa nhận sai lầm: “Đương nhiên là nên quấn lại, như thế mới tốt… Nhưng lần sau ngài có thể trói dễ coi một chút không? Ta bị ép tới mức thở không nổi rồi”.

    Hành Liệt mặt không chút biến sắc liếc tôi một cái: “Buổi tối nếu ngươi còn ngủ kiểu như vậy, thần tiên cũng không cứu được ngươi”. Ngụ ý, khi hắn tỉnh là thời điểm tôi có thể mộng du như thế, khi hắn đang ngủ tôi phải tự bảo trì cảnh giác. Nghe ra cũng có vẻ là cách an bài hợp lý.

    Thừa dịp Hành Liệt không nhìn tôi, tôi vội kiểm tra qua cái túi bên người, hắn quay đầu liếc mắt một cái: “Miếng ngọc kia của ngươi là cái gì?”.

    Tôi tháo xuống đưa cho hắn: “Một món đồ nhỏ, nếu lưu lạc đến nơi hoang dã nào đó, có lẽ cũng có thể dùng được, Diệp Tô cũng có một cái”.

    Hắn tháo cái nhíp ra, thanh đao nhỏ kéo đến xem xét một lượt, ngay cả cả kính lúp tận bên trong cũng bị hắn nhìn ra, hỏi tôi: “Cái này có tác dụng gì?”.

    Tôi đem kính lúp chiếu dưới ánh mặt trời, làm mẫu cho hắn xem: “Nếu cái đánh lửa bị ướt, có thể dùng cái này để tạo ra lửa”.

    Hành Liệt nhìn chăm chú một lúc, cười nói: “Cái này tặng cho ta được không?”. Ánh mắt hắn trong suốt, sáng rỡ, giống như tiểu hài tử thấy được món đồ chơi mơi vậy.

    Tôi do dự một chút nói: “Ngươi thần công cái thế, dùng chi mấy thứ này? Nếu ta một mình lưu lạc nơi hoang đảo sẽ là phiền toái lớn, có thể gặp sói đói, ngài không thể ngay cả những món đồ phòng thân của ta cũng lấy đấy chứ?”.

    Hắn lầm lì liếc tôi một cái, đem túi trả lại cho tôi, ngữ khí châm chọc: “Nếu ngươi thực gặp phải sói đói, còn có thể tính toán dùng con dao nhỏ này phóng vào mắt nó sao?”.

    Tôi nhận lại cái túi, đeo trên lưng: “Mọi việc khó nói. Nói không chừng ta còn phải tự mình đi tìm Diệp Tô, chuẩn bị nhiều một chút cũng không tồi”. Hắn không biết nhiều chuyện, ví dụ như vòng cổ tôi đang đeo là kim chỉ nam mini, nhấn một cái là mở ra như cánh con bọ rùa, lộ ra kim đồng hồ bên trong.

    Hành Liệt cười cười, giọng nói mang vẻ khẳng định cất tiếng: “Ô, ngươi không tin bất luận kẻ nào sao?”.

    Tôi liếc hắn một cái sắc nhọn: “Ai nói như vậy, ta tin tưởng Diệp Tô”.

    Hành Liệt nghĩ nghĩ, gật gật đầu: “Lúc đó ngươi ở cùng Diệp Tô, ngươi còn tin tưởng một người. Ta vốn nghĩ ngươi còn tin tưởng chính mình, ai ngờ có lẽ là ta sai lầm, ngay cả chính mình ngươi cũng không tin”.

    Hả? Tôi nghi ngờ nhìn theo hắn: “Ngài không phải muốn dạy ta cách làm người chứ?”.

    Hành Liệt hạ mắt tiếp tục khắc khối gỗ, thần thái bình thản như cao tăng đắc đạo: “Chính ta còn chưa hiểu được cuộc sống của mình, sao lại có thể dạy ngươi. Chẳng qua là nhìn người cùng ta có điểm giống nhau, nhất thời cảm khái”. Hắn nhướng mắt, nhìn chằm chằm vào tay của tôi, cưới: “Cho dù hoàn lương còn không đổi được thói quen sờ nam nhân, ngươi thật cũng không nên tin tưởng chính mình”.

    Hắn nói một cách nhẹ nhàng, bâng quơ, tôi lại như nghe thấy như tiếng sấm nổ, sao hắn lại biết?! Chẳng lẽ lúc trước hắn cũng là khách hàng quen của tôi?

    Tôi cẩn thận quan sát hắn: “Lúc trước ngươi biết ta sao? Nói chung là khoảng một năm trước ta bị đụng phải đầu, chuyện trước kia đều không nhớ, cho dù ngươi nhận ra ta, ta cũng không liên quan gì đến ngươi. Mọi chuyện trong quá khứ xem như đã chết, hiện tại ta là Lăng Đang”.

    Hành Liệt nhẹ nhàng thổi bay vụn gỗ: “Đừng khẩn trương, ta chưa từng chạm qua ngươi, chắng qua lúc trước có gặp qua ngươi một lần. Theo cách nói của ngươi, ngươi hẳn là không muốn nhớ lại những việc trước đó”.

    Lúc tôi còn ở Huê Phương Viện thuộc Thẩm gia bảo, hắn gặp qua tôi lúc nào? Tôi không khỏi chau chân mày: “Người là một tên hải tặc, lên bờ thì thôi, còn đi Hắc Thủy thượng du?”. Đi chỗ đó làm gì? Aizz tôm hùm, cá muối chán rồi muốn đổi khẩu vị sao?.

    Hành Liệt nhìn tôi cười nhe răng: “Tốt nhất ngươi đừng hỏi”. Hắn làm tư thế như là muốn giết tôi diệt khẩu, tôi vừa rồi là mắt bị mù mới cảm thấy hắn giống thế ngoại cao nhân.

    Tôi bĩu môi, không dám nói tiếp nữa. Hắn tiếp tục khắc gỗ. Qua thời gian khoảng một nén nhang, hắn đột nhiên hỏi tôi: “Ngươi biết làm túi lưới không?”.

    Tôi nghĩ nghĩ rồi nói: “Ta biết làm mấy kiểu đơn giản, không quen tay lắm”. Lúc trước ở trong nhà Bùi Tấn dưỡng thương, bởi vì quá rảnh rỗi tôi cũng học làm qua mấy kiểu.

    Hắn đem mộc bài đã khắc xong đưa cho tôi, nói: “Làm cho ta một cái túi lưới để mang trên người…. Lúc trước ta thấy nàng đã làm một cái giống vậy”, ta nghe mà cứ mơ hồ.

    Cái mộc bài đó không biết làm bằng gỗ gì, cầm rất nặng tay, mùi hương lại rất dễ chịu. Trên mộc bài là hình điêu khắc mây bay hoặc nước chảy, đường cong cẩn thận mà thanh thoát, sinh động, dường như chớp mắt một cái, cành hoa bên trong sẽ bay đến trên tay tôi. Tôi thử dùng móng tay cào nhẹ, mặt mộc bài không lưu lại chút dấu vết, thêm một chút lực nữa, móng tay còn thoáng thấy đau đau.

    Hành Liệt cười: “Đây là gỗ lục đàn, tính chất tinh mịn, có thể thay thế đồng thiếc”.

    Có thể thay thế đồng thiếc! Mới vừa rồi lão nhân gia ngài còn khắc như khắc cao su đất sét mà, chẳng lẽ là tôi hoa mắt sao? Tôi không khỏi nhìn đôi tay hắn cúi đầu kính ngưỡng, lại liên tưởng tới khi hắn bẻ xương cốt tôi cũng giống như bẻ mì ăn liền, liền giả bộ tươi tỉnh. Haizz, hiện tại làm một đứa bé biết nghe lời vẫn còn kịp chứ?

    Hành Liệt lấy tay chỉ, nói với tôi: “Làm túi lưới đi. Để ta xem ngươi làm một chút”. Tôi gật đầu liên tục. Chờ làm xong túi lưới, hắn ra vẻ như một nghệ nhân cao thâm lấy lại kiểm tra một phen, tỏ vẻ tay nghề cũng khá, sau đó lấy tay buộc vào đai lưng của ta, ân cần dặn: “Mộc bài này khi nào ngươi cũng phải đeo bên người, có lúc nó có thể cứu ngươi một mạng đấy!”. Tôi lo sợ nhìn hắn: “Ngài chu đáo như thế, có kế hoạch gì vậy?”. Đây là hắn cho tôi một các mộc bài như “trẫm đích thân có mặt” sao?

    Xí, có gì đặc biệt hơn người, trong túi của tôi còn giấu kim bài của chính Vạn Dật tướng quân. Không phải tôi kỳ thị địa vị nhưng trộm nghĩ, ai cũng sẽ cho rằng kim bài của tướng quân như thế nào cũng phải hơn mộc bài của thủ lĩnh cướp biển một chút chứ.

    Hành Liệt cười, khéo léo chuyển hướng đề tài: “Nàng từng nói hy vọng một ngày kia ta có thể buông tất cả thế sự, mang theo nàng đi ẩn cư trên một hòn đảo nhỏ, cho dù làm một đôi vợ chồng hoang dã cũng tốt. Đánh cá hái quả, mặt trời mọc làm việc, mặt trời lặn đi nghỉ, nếu không cầm đầu hải tặc cũng là thủy sư. Lúc ấy ta không nói gì nhưng trong lòng cũng từng suy nghĩ như vậy”.

    Hắn cười khổ một tiếng: “Ta thậm chí đã tìm được một chỗ thích hợp, là một hòn đảo nhỏ, đánh dấu sẵn trên hải đồ, nơi đó có dòng suối, cây cối, có chim muông, thú rừng, cá lội tung tăng, cảnh đẹp không giống nhân gian”.

    Tôi không phụ lòng hắn, nói theo: “Nếu nơi đó tốt như vậy, ngươi có thể nói nữ nhân của trốn đến đó chờ ngươi đến. So với ở bên ngoài chạy đông trốn tây tốt hơn rất nhiều”.

    Hành Liệt cười cổ quái: “Trốn đông trốn tây? Nàng nếu chịu trốn đông trốn tây, ta cũng sẽ không mệt mỏi như vậy”. Hắn giúp tôi buộc chặt mộc bài, lại thuận tay đùa nghịch ngọc bội của tôi, nheo mắt tiếp tục: “Nàng nói đúng, ai cũng không thể trốn cả đời, cuối cùng mọi người đều phải được đối xử công bằng”.

    Tôi ừ một tiếng, lời vừa muốn nói “Ngươi tìm đâu ra công bằng” lại nuốt xuống. Người này bỏ qua không tính toán làm cho tôi hiểu rõ. Không biết hắn rốt cuộc có ý tưởng gì, tôi chỉ lo làm con tin theo đúng tiêu chuẩn, đỡ lo hắn nhất thời buồn bực, thực đem tôi ra đánh cho một trận.

    Đã không muốn chết, không ai lại muốn da thịt mình chịu khổ cả!

    Hành Liệt đợi một lúc lâu không thấy tôi nói gì, vì thế ngẩng đầu nhìn tôi cười vui vẻ: “Rốt cuộc cũng học cách ngoan ngoãn. Yên tâm, nếu ta đã nghĩ ra để ngươi làm gì, nhất định sẽ nói rõ cho ngươi phải làm thế nào, không để ngươi ù ù cạc cạc đâu”.

    … Đại ca, ngài đích thị là kẻ “chẳng hay biết gì” y hệt như xác ướp! Đó là toàn thân quấn chặt, mang mặt nạ vàng, nhốt vào trong quan tài, còn đặc biệt để dưới đáy Kim Tự Tháp. Chưa nói kiểu mông lung như thế này khác nào “chẳng hay biết gì”. Tôi buồn bực.

    Hành Liệt xoa bóp sau gáy tôi, ngón tay lưu luyến hồi lâu chỗ động mạch, làm tôi không khỏi toàn thân cứng đơ. “Hôm nay ta muốn qua thuyền khác nhìn xem, Bạc Tốn sẽ giúp ta theo dõi ngươi, hắn lập tức thức thời, tuyệt sẽ không coi ngươi ra gì. Nhưng là ngươi phải giúp ta nhìn xem mỗi ngày hắn làm gì”. Hắn đẩy cửa ra, chỉ cho tôi xem đội tàu: “Chiến thuyền đen kia chính là thuyền của hắn, bên cạnh là hai chiến thuyền của Tập Á Nhĩ, cái buồm xám kia là của Na Thanh Huy, Nguyên Túc cùng Hách Lai cùng nhau quản ba chiến thuyền nhỏ còn lại”. Hắn liếc mắt nhìn tôi một cái, “cho dù Bạc Tốn không làm gì, tất nhiên hắn cũng sẽ nghĩ rằng ta đã biết được gì đó. Hắn rất thức thời, hẳn là ngươi biết phải làm như thế nào mới là tốt nhất”.

    Tôi nhướng một bên mắt, ý tứ này, hướng dẫn tôi làm mật thám cho Hành Liệt?

    Hành Liệt vỗ vỗ cái đầu đang to ra của tôi: “Đúng là một tiểu cô nương thông minh, chỉ có điều ở trước mặt hắn ta, tốt nhất là đừng tỏ ra quá thông minh”.

    Tôi xuy một tiếng: “Mức độ khó khăn cao như vậy, một khi ta sai lầm, bị hại chết thì sao?”.

    Hành Liệt liếc mắt nhìn tôi một cái: “Việc sống chết của ngươi ta không quản, nhưng ngươi nghĩ rằng ta sẽ không để ý đến bảo bối của Diệp Tô sao? Ngươi không phải rất tin tưởng hắn sao?”.

    Ai, hắn lấy lời nói của tôi để bịt miệng tôi, thực phiền. Tôi liếc mắt nhìn hắn một cái rồi cúi đầu chơi với mộc bài.

    Hành Liệt cười nói: “Khi nào gặp Diệp Tô, đem mộc bài này cho hắn xem, hắn sẽ biết ta đối xử với ngươi không tệ”.

    Hành Liệt ngồi phịch ở ghế trên, ra vẻ lười nhác, biểu tình như muốn nói: “Đừng cố làm gì, ta không tin ngươi. Ta chỉ tin tưởng sự sắp xếp của chính mình, cùng tình cảm của nàng với ta”. Hắn liếc mắt nhìn tôi: “Chúng ta cùng là một dạng người. Cho nên ta không phải trẻ con, ngươi cũng không phải. Không liên quan đến việc Diệp Tô có ở nhà hay không, là ngươi đối với chính bản thân mình không tin tưởng”.

    Tôi hừ lạnh một tiếng: “Sao ngươi biết?”.

    Hành Liệt cười to: “Ta không biết, ta chỉ suy từ chính bản thân mình mà ra”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 78: Làm sủi cảo hay là luyện cầu

    Ước chừng khoảng năm sáu ngày sau, Bạc Tốn phụng chỉ đến canh chừng tôi.

    Hắn khoảng ba mươi tuổi trở xuống, dáng người cực cao, bờ vai rộng, nước da lúa mạch. Mặc dù ngũ quan coi như trưởng thành, nhưng ánh mắt luôn nhíu lại có chút đăm chiêu, khóe miệng nhếch lên theo thói quen, thoáng nhìn tưởng như đang tắm gió xuân, nhưng nhìn lâu sẽ giống nửa đêm nhìn thấy con ngươi mắt đang di chuyển trong bức chân dung, chỉ nghĩ thôi đã cảm thấy lông tóc dựng đứng.

    Bạc Tốn tựa vào cửa sổ, câu nói câu không nói chuyện phiếm với tôi: “Cô nương họ gì?”

    Tôi cười giả dối: “Bạc đại ca để mắt đến ta, có thể gọi ta là Phi Nhi, nếu cảm thấy gọi không quen thì gọi ta là cô nương là được rồi, dù sao trên thuyền này có mình ta là nữ nhi, kiểu gì cũng không thể coi là huynh đệ.”

    Bạc Tốn chớp mắt, khóe miệng nhếch lên một chút: “Phi Nhi cô nương nói chuyện thật thú vị.”

    Tôi cười ha hả: “Quá khen.”

    Sau hồi im lặng, ước chừng một nén nhang sau Bạc Tốn vươn cổ nhìn xa ngoài cửa sổ trên thuyền nói: “Cô nương biết hiện tại lão đại đang làm gì không?”

    Tôi liếc mắt một cái: “Ngươi có biết được Việt Nam Vương trên đảo kia đang làm gì với cô nương ngực bự không?”

    Bạc Tốn bật cười: “Cô nương thật hài hước!” hắn ngừng một chút, thấy tôi không giống như kiểu lạt mềm buộc chặt, đành mở lá bài tẩy của mình ra,” Lão đại đang ở thuyền bên cạnh chúng ta, trên cửa có treo mành trúc.”

    Tôi chống đầu nhướng mi nhìn: “Ừa, rồi sao?”

    Bạc Tốn không đáp, ngón tay thon dài hời hợt như chuồn chuồn lướt trên mặt nước dẫn tầm mắt của tôi hướng ra một nơi ngoài cửa sổ.

    Khoảng thời gian một nén nhang, có ba người lục tục đi vào trong phòng, một lúc sau lại đi ra, giống như là bưng trà đưa nước, hoặc chỉ là vì chuyện nhỏ như lái thuyền hướng gió mà đi thỉnh giáo hắn, thoạt nhìn cũng hết sức thản nhiên.

    Phô trương gây sự chú ý đến như vậy, chẳng lẽ hắn không sợ người khác biết rồi đề phòng?

    Bạc Tốn chăm chú nhìn tôi, khóe miệng vẫn mang theo nét tươi cười: “Cô nương có nghĩ tới điều đó? Lão đại ta tâm tư kín đáo, tuyệt đối sẽ không làm chuyện sơ hở như vậy. Duy nhất có thể giải thích đó là chính hắn muốn Phong với Hoàng cảm thấy, trên tay hắn còn thế lực khác mà bọn họ không biết. Cái gọi là phô trương thanh thế, mục đích lớn nhất là không cần đánh mà vẫn thu phục được binh.”

    Hắn đột nhiên chuyển đề tài : “Thế nhưng Phong, Hoàng chưa chắc đã nghĩ tới điểm này, cho nên lão đại còn có thể lợi dụng bọn họ diễn vở giấu đầu hở đuôi. Trên thực tế, hắn quả thật còn có tài sản khổng lồ chưa để lộ ra, nhưng hắn không muốn làm cho bọn họ có phòng bị. Cô nương có cho là liệu lão đại có muốn thua keo này bày keo khác không?”

    Tôi học ánh mắt lười biếng của Hành Liệt, từ từ liếc hắn một cái: “Không biết.” Cả hai đều có bản lĩnh lừa gạt nhau, kéo cái người ngoài như tôi làm chi? Tôi nhân tiện đổ thêm xì dầu.

    Bạc Tốn cười cười nhìn ngoài cửa sổ: “Ta chưa bao giờ biết hai chữ trung thành được viết như thế nào, ta ở lại bởi vì ta tin Liệt Hải vương vẫn là Liệt Hải vương, Phong Sào cùng Hoàng Nghĩa là hai gã ngu xuẩn mới tính chuyện bày kế với lão Đại.”

    Hắn quay đầu nhìn tôi, chân thành nói: “Cô nương đi theo lão đại thời gian còn ít, lời này vốn là ta không nên nói, nhưng cô nương là người thú vị như vậy, bỗng dưng phải gánh việc này thật đáng tiếc, Liệt Hải vương không phải là người hồ đồ, hắn làm gì cũng cẩn thận tính toán, lợi dụng mọi người, bao gồm cả nữ nhân của hắn. Mà đã bị hắn lợi dụng thì cho dù biết rõ lòng dạ của hắn nhưng vẫn cam tâm tình nguyện.”

    Tôi cười mờ ám: “Trong lòng ta đã rõ, hiện tại hắn không phải đang lợi dụng ta sao? Nữ nhân không chỉ có giá trị lợi dụng như vậy chứ?” Tôi cố gắng chuyển đề tài, dẫn dắt hắn ít chú ý đến chuyện này mà chuyển hướng đến ý đã nói phía trên.

    Bạc Tốn nhún nhún vai: “Cô nương muốn giả bộ thì tại hạ sẽ phụng bồi. Tuy nhiên phiền cô nương nói với lão đại một tiếng, con người ta tuyệt đối không thích rước phiền toái vào người, chuyện nào không nên biết tuyệt đối không nên biết.”

    Hắn tự cho là vậy rồi thở dài một hơi: “Một nửa sự phiền lòng trên đời này đều do ai cũng không yên phận, ai cũng muốn thể hiện. Thật ra việc gì phải như vậy, ta tin tưởng lão đại, khi hắn đã cảm thấy chán thì cho dù dùng đao kề cổ cũng không thể xoay chuyển tâm ý của hắn.”

    Ánh mắt hắn giống như lưỡi dao lướt qua mặt tôi, tôi cố ý để lộ mộc bài bên hông. “Lão Đại nói cô là Phi Nhi cô nương thì chính là Phi Nhi cô nương. Nhưng cô nương phải nhớ, tự mình suy nghĩ, khi lão Đại đã chơi chán sẽ không có chút nhân từ nào”.

    Tôi hừ một tiếng: “Không biết ai sẽ chán ghét ai trước, Bạc đại ca có vẻ coi thường ta. Không sai, Hành Liệt chỉ có thể lợi dụng ta ở trên giường một chút, nhưng cho dù hắn có xem nhẹ ta cũng không dám đối với ta có chút bất lợi nào”. Trời đất chứng giám, vì nội dung kịch bản cần phải bóp méo một chút phương thức diễn đạt nhưng những gì tôi nói đều là sự thật.

    Bạc Tốn nháy mắt, nhìn tôi từ trên xuống dưới, ý đồ muốn tìm ra dấu vết lừa gạt nào không. Tôi thản nhiên nhìn lại hắn, Bạc Tốn đột nhiên cười một tiếng: “Nếu cô nương đã nói vậy thì phiền cô nương khi nào cảm thấy chán ghét, hãy nghĩ một chút đến tại hạ”.

    Tôi gật đầu, cười híp mắt: “Câu này không cần nói cho Hành Liệt biết chứ?”

    Bạc Tốn lắc đầu, thành khẩn nói: “Có một mỹ nhân mà không phải bận tâm là một điều tốt, nhưng giữa mỹ nhân và giang sơn, ta vẫn chọn giang sơn”.

    Ách, khẩu khí ghê gớm thật. Ngài tựa hồ đã quên ngài hiện tại chỉ có một cái thuyền sao?

    Tôi nheo mắt đánh giá hắn, thập phần không coi điều này là thật.

    Trong ánh mắt Bạc Tốn lộ ra vài phần thấu hiểu, hòa nhã cười: “Phi Nhi sẽ không cho rằng ta lúc nào cũng mang theo bảo bối đi ra ngoài chứ?”

    … Ách, tôi nghe ra được hai ý nghĩa trong từ ngữ của hắn, ý hắn là muốn cho tôi nghĩ đến cái nghĩa thứ hai sao?

    Dựa vào cái gì a! Lão nương lại bị quấy nhiễu tình dục!

    Tôi bị hắn nhìn đến mức sau lưng tê dại, vội vàng vung tay lên: “Nếu có chuyện này xảy ra, ngài đừng có gọi tên ta. ” Cái gì chứ, dám trắng trợn đùa giỡn lão đại, có phải là muốn chết nhanh hay không?

    Bạc Tốn hơi tiếc nuối gật đầu đáp ứng: “Đáng tiếc. Thật ra là có chuyện: Nam Yên là người của ta, Na Thanh Huy cùng Na gia có liên hệ, người hầu Tiểu Lưu bên cạnh Tập Á Nhĩ là đệ đệ của tiểu thiếp Phong Sào. Na Thanh Huy muốn lôi kéo ta về Na gia nên đưa cho ta cái này. ” Hắn móc ra một phong thư đưa cho tôi rồi đứng dậy đi ra gần cửa, tựa lưng vào tường, “Ta đã nói ra tất cả, lão Đại muốn ta làm gì, chỉ cần nói với Nam Yên, ta nhất định toàn lực ứng phó.”

    Sau đó không nói gì nữa, phảng phất như lão tăng nhập định.

    Cái gì gọi là lộ chân tướng! Thượng bất chính hạ tắc loạn, lão Đại thích chờ thời, bọn tiểu đệ liền rối rít noi theo.

    Nửa đêm Hành Liệt trở về phòng, tôi còn chưa kịp đem những lời Bạc Tốn nói cho hắn biết, hắn đã giành nói trước: “Diệp Tô đã đến Nam Dương, nếu đúng như kế hoạch đã nói… qua ba đến năm ngày nữa là hắn có thể đem toàn bộ đội tàu của Phong, Hoàng vây vào vùng nước xoáy. Đến lúc đó, bọn hắn khó lòng chạy thoát.”

    Tôi nhìn thẳng vào hắn: “Liệu Diệp Tô có rơi vào vùng nước xoáy không?”

    Hành Liệt miễn cưỡng nói: “Nếu khẳng định là không, ngươi tất nhiên sẽ không ít, có điều mục đích của hắn là vây hãm người khác nên sẽ dành cho mình một lối thoát. Ngươi đừng quan tâm vớ vẩn như vậy, vẫn là nên nghĩ xem lúc nào thì sinh đứa nhỏ đi.”

    … Nếu như tôi là nhân vật trong tranh châm biếm mà nói…, hiện tại trên đầu tôi sẽ có hắc tuyến, đại khái giống như nhân vật của Trinh Tử* cô nương đi.

    *Trinh Tử: tác giả chuyên viết chuyện ngôn tình

    Ta rối rắm nhìn hắn: “Cho dù ngài có là cha ta, đứa nhỏ ta sinh ra cũng mang họ Diệp, ngài gấp gáp như vậy để làm chi. ” Thật là vua chưa vội thái giám đã vội.

    Hành Liệt nháy mắt làm tôi sợ: “Hắn năm này tháng nọ đi lại trên biển, nếu vạn nhất có chuyện gì xảy ra, ngươi khoẻ mạnh như vậy nên để lại cho hắn một chút huyết mạch nối dõi tông đường, ngày sau cũng coi như có một ký thác.”

    Tôi hừ một tiếng: “Không hổ là Liệt Hải vương, những lời như thế cũng phun ra được. ” Uất ức tràn đầy mà không thể nói lên được, cảm giác vô lực này mẹ nó cũng y như kịch truyền hình có thể ganh đua dài ngắn.

    Hành Liệt nhíu lông mày: “Vậy ngươi nói đi, tại sao không muốn sinh con?”

    Tôi nhìn hắn một cách kỳ quái: “Ta với Diệp Tô trở về thì sẽ thành thân, cần gì phải gấp gáp vào lúc này?”

    Hành Liệt cười cười: “Chờ các ngươi thành thân xong, ngươi thật sự muốn sinh ngay một đứa nhỏ cho Diệp Tô?”

    Tôi ngẩn người một chút: “Vẫn còn phải xem ý tứ của ông trời. ” Nói thật, tâm lý của tôi đối với trường hợp sinh con máu chảy đầm đìa này có chút mâu thuẫn, còn nói sau này có một hoặc vài tiểu hỗn đản đeo bám, không để yên cho tôi làm được việc gì, trong lòng thầm than vãn.

    Huống chi, nếu như cái di truyền này có thật như lời nói… tôi quả là một người mẹ kiểu mẫu.

    Hành Liệt từ từ lộ ra nụ cười như lang sói: “Trong lòng ngươi có bí mật.” đột nhiên hắn đè xương bả vai tôi, đá văng cửa bước nhanh ra ngoài, đem tôi đến bên cạnh mép thuyền, đem tôi treo lơ lửng ở ngoài, “Muốn lội nước sao?”

    Đúng là chó chết… cho dù tôi là quán quân môn bơi lội thì cũng bó tay trong biển lớn thế này khi không có phao! Tôi trừng mắt hắn: “Gió êm sóng lặng thì chỉ có thể chống đỡ được khoảng một nén nhang, còn hôm nay khí trời thế này … chắc chắn sẽ chìm.”

    Hôm nay gió lớn, thuyền ở trên ngọn sóng có chút bập bênh. Tôi sợ hắn mất thăng bằng sẽ đánh rơi tôi xuống biển, liền vội vươn tay nắm cánh tay hắn. Nhưng hắn điểm huyệt đạo của tôi làm cả người tôi vô lực. Cố gắng nhúc nhích đầu ngón tay thì có thể được nhưng để túm được hắn để mình không rơi xuống nước thì đã vượt ngoài khả năng của tôi.

    Tôi chỉ có thể mở miệng cầu xin: “Thời tiết này không thích hợp để nói giỡn, chúng ta có thể ngồi xuống từ từ nói chuyện không được sao? Tiểu nhân nhất định tri vô bất ngôn, ngôn vô bất tẫn*!”

    *Tri vô bất ngôn, ngôn vô bất tẫn: không biết thì sẽ không nói, nếu biết sẽ nói hết toàn bộ.

    Hành Liệt cười dài nói: “Quay về để cho ngươi có tâm tư biên soạn lời nói dối? Ta không cho đó là một ý kiến hay. Không bằng như vậy, ta hỏi một câu, ngươi đáp một câu, ngươi trả lời làm cho ta hài lòng, ta liền ôm ngươi trở về.”

    Tôi thở gấp kêu to: “Hành Liệt! Nói giỡn cũng có giới hạn! Cái gì cũng không nói thì tại sao lại muốn giết ta! Đừng quên rằng ngươi đã hứa với Diệp Tô!”

    Cánh tay Hành Liệt đột nhiên không hề báo trước buông xuống, nghe tôi thét một tiếng chói tai lại duỗi thẳng ra: “Tuy ta đã hứa là không lấy tính mạng ngươi, nhưng Diệp Tô không nói là không được hù doạ ngươi. Ta có thể ném ngươi xuống nước rồi kéo ngươi lên lại, thuận tiện xem công phu của ta có bị thụt lùi không. Lúc trước ta từng thử qua chuyện thả người trên không rơi xuống nước rồi bắt trở lại, chẳng qua là ta dùng hơi quá sức, người nọ bị ta xiết đến hôn mê, một lúc sau mới tỉnh dậy. Aiza, lần đó thuyền cũng tương đối cao.”

    Tôi bị hù dọa đến sắp khóc: “Ngươi muốn hỏi cái gì thì hỏi đi! ” dù sao tôi cũng không biết chuyện gì quan trọng.

    Hành Liệt chậm rãi nói: “Kinh nguyệt của ngươi lúc nào tới ?”

    … Tôi quýnh quáng: “Mười đến mười lăm.” Hôm nay ngày sáu, hắn chỉ cần kiên nhẫn đợi mấy ngày nữa là không cần phải hỏi đến tôi.

    Hắn a một tiếng, tiếp tục hỏi: “Chu kỳ cố định chứ?”

    Trong lòng tôi thầm đem mười tám đời tổ tông hắn ra thăm hỏi một lần: “Không hơn một ngày.”

    “Trước kia ngươi có từng sinh bệnh hay đã uống qua loại thuốc bắc gì?”

    Tôi do dự một chút: “Thời điểm mừng năm mới có bị thương, thoa thuốc ngoài da cùng uống một ít thuốc.”

    “Bị cái gì đả thương? Bị thương ngoài da hay là nội thương?”

    Tôi tức giận: “Bị chém!” dựa theo quy luật, tiếp theo có phải hắn hỏi tôi có bị lây nhiễm qua đường máu không? Chẳng lẽ muốn tôi hiến máu?”

    Hành Liệt đột nhiên chuyển qua chuyện khác: “Phụ thân Diệp Tô hiện ở nơi nào?”

    Tôi cả kinh: “Ta làm sao biết! Hành tung hắn xuất quỷ nhập thần.”

    Hai tay Hành Liệt lại thấp xuống mấy tấc: “Lần cuối cùng thấy hắn là lúc nào, ở đâu?”

    Tôi nhanh chóng nói: “Giao thừa, ở Lạc Hà!” Hiện tại đã tháng năm rồi, cách lâu như vậy, tin tức này của tôi chẳng có giá trị gì.

    Hành Liệt mặt không thay đổi rút về một tay, chỉ dùng tay phải nắm lấy cổ áo tôi, đem tôi treo ngược ở ngoài thuyền: “Hắn ở Mạc Bắc đón giao thừa, ngươi nói dối.”

    Tôi bị hắn làm cho hoảng sợ kêu to: “Không phải ngày hai tháng hai mừng năm mới! Tháng giêng hắn đã trở về!”

    Rốt cuộc Hành Liệt hài lòng gật đầu, kéo tôi ôm vào trong ngực, vỗ vào lưng tôi như dỗ trẻ con: “Ngoan, ngươi nhìn xem, sớm nghe lời như vậy không phải tốt sao? Hù ngươi thành như vậy ta cũng đau lòng a.”

    Tôi bị hắn làm cho nước mắt tèm lem, hận không thể dùng cưa điện cắt hắn thành từng khúc bỏ đầy bốn túi du lịch.

    Hành Liệt ôm tôi trở về phòng, dường như cái người dịu dàng với kẻ đe doạ vừa rồi là anh em sinh đôi: “Nào, đừng khóc, sau này ta không hù doạ ngươi thế nữa, có được không?”

    Tôi không nhịn được mà run rẩy, nhìn hắn hệt như quái vật vậy.

    Hành Liệt cười khổ một tiếng, thấp giọng giải thích: “Hôm nay Bạc Tốn đùa giỡn ngươi, có phải hay không?”

    Tôi kinh ngạc nhìn hắn, chuyện này tôi không nói cho hắn nghe mà hắn đã biết?

    Hành Liệt nhún vai: “Ta sẽ không cho phép người khác động vào nữ nhân của ta. Ngươi sai ở chỗ là không tát cho hắn một cái, lúc ấy ngươi không có động thủ, bây giờ ta cho ngươi chịu một chút đau khổ, chứng minh ta hết sức quan tâm tới ngươi. Yên tâm, hắn cũng sẽ không sống yên ổn, ba mươi mấy gậy, coi như là giáo huấn cho hắn, không nên cố gắng khiêu khích ta.”

    Tôi sợ run cả người, nhìn hắn nói lời thật lòng: “Hành Liệt, ngươi là ma quỷ.”

    Hành Liệt chớp mắt, nghịch ngợm cười: “Nếu như vậy thì ta rất vinh hạnh.”

    Tôi thấp giọng nói: “Ta nhận thua. Sau này, cái gì ta cũng không hỏi, ngươi bảo ta làm cái gì ta liền làm cái đó, tuyệt đối không chất vấn.”

    Hành Liệt cười lau nước mắt cho tôi: “Ngoan. Ngủ một lát đi, buổi tối ta gọi ngươi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này