1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Bức Xướng Vi Lương - Tác Giả: Catia - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 26/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 79: Ngả bài

    Từ lúc Hành Liệt coi tôi là người yêu, sau đó biểu diễn tuyệt kỹ một tay xách người, chúng tôi đã tương kính như băng ba mươi ngày.

    Trong ba mươi ngày này, Hành Liệt nói cái gì tôi làm cái ấy, người khác nói với tôi cái gì tôi đều nói lại chi tiết với hắn, ngay cả ngữ khí động tác đều hận không thể mô phỏng lại hoàn toàn. Dưới chính sách ngoại giao áp bức và lăng nhục, tôi đây quả thật so với Pinocchio còn giống một con rối hơn, người ta nói dối sẽ dài mũi, tôi nói dối gan lại lớn thêm.

    Quá đáng sợ.


    Nhưng trong lòng tôi rất rõ ràng, tôi có cẩn thận như thế nào, tên hỗn đản Hành Liệt này cũng sẽ không vì tôi điềm đạm đáng yêu mà nảy sinh một chút lòng trắc ẩn nào cả. Tôi đoán, nếu nữ nhân của hắn muốn ăn một chút thịt mềm trên đầu quả tim của phụ nữ, hắn nhất định sẽ không chút do dự đem tôi mổ bụng moi tim, sau khi cắt được thứ tốt lại khâu trở về như cũ, sau đó nói dối Diệp Tô mọi chuyện đều tốt.

    Cho nên mỗi đêm tôi đều cầu nguyện tôi còn có thể nhìn thấy ánh mắt trời vào ngày mai, ngày mai có thể nhìn thấy Diệp Tô.

    Tôi càng ngày càng nhớ hắn, cũng càng ngày càng lo lắng cho hắn.

    Hôm nay, Hành Liệt cuối cùng cũng mang đến chút tin tức của Diệp Tô. Hắn cười tủm tỉm nói cho tôi biết, Diệp Tô đã đem đội tàu của hai người Phong Sào, Hoàng Liệt bức tới địa điểm Hành Liệt chỉ điểm, tại chỗ lốc xoáy, gần như toàn quân của đội tàu đều bị diệt. Diệp Tô không chiến mà khuất phục binh sĩ, trước mặt các đội tàu ở Nam Dương lấy được mặt mũi. Hiện giờ Diệp Tô phải tức khắc trở về địa điểm xuất phát, các nhà bất đắc dĩ muốn lôi kéo Diệp Tô đều biết không nên rèn sắt khi còn nóng, lập tức cùng hắn đàm phán rõ ràng về đường biển không thuộc quyền sở hữu của Nam Dương, bởi vậy sợ là phải ở lại Nam Dương lãng phí mười ngày nửa tháng mới có thể trở về.

    Hành Liệt tuy rằng cười, nhưng đáy mắt lộ ra hứng thú vui sướng cười trên nỗi đau của người khác: “Ngươi đoán xem, Na Đóa có thể nhân cơ hội này dụ dỗ Diệp Tô, gạo nấu thành cơm hay không?”

    Tôi không cần nghĩ ngợi: “Nhất định sẽ.” Gạo nấu thành cơm không nhất định, nhưng Na Đóa nhất định sẽ dùng hết sức lực mà nếm thử.

    Hành Liệt khiêu khiêu lông mi, lại hỏi: “Ngươi không lo lắng Diệp Tô sao?”

    Tôi cười cười: “Ta lo lắng an toàn của hắn, nhưng ta không lo lắng lòng của hắn.”

    Hành Liệt kinh ngạc nhìn tôi: “Nếu Diệp Tô trúng phải xuân dược một loại bàng môn tả đạo gì gì đó, bất đắc dĩ xảy ra quan hệ với Na Đóa, khiến Na Đóa mang thai thì sao?”

    Tôi suy nghĩ: “Nếu hắn yêu ta, cho dù toàn bộ thế giới đều cản trở hai chúng ta cùng một chỗ, hắn cũng sẽ lựa chọn ta. Nếu hắn không thương ta, cho dù không có khó khăn như vậy, hắn cũng sẽ tự mình viện cớ rời đi. Nhưng ta thực sự khẳng định, Diệp Tô yêu ta. Cho nên, ngài không cần phí lời.”

    Hành Liệt híp mắt bén nhọn nhìn chằm chằm tôi, tựa hồ cho rằng tôi châm chọc hắn không ở cùng một chỗ với người phụ nữ của hắn.

    Trên thực tế tôi quả thật chủ định như thế.

    Một lúc lâu hắn mới thay đổi ánh mắt, gõ gõ cái bàn, giống như lầm bầm lầu bầu nói: “Những đồ chơi nhỏ này của ngươi, có lẽ rất nhanh sẽ có đất dụng võ rồi.” Sau đó cất bước đi.

    Vì câu nói của hắn mà tôi cảm thấy vô cùng lo lắng, thừa dịp không có ai, lấy kho vũ khí trên người kiểm tra lại một lần. Bởi lần trước hắn uy hiếp muốn ném tôi xuống biển, sau khi tắm rửa, tôi đã thay đổi toàn bộ quần áo, đem tất cả các cơ quan vũ khí buộc trên người một cách chặt nhất. Nếu có thể, tôi thật muốn sự muốn mang một cái phao cứu sinh.

    Nhưng sau khi nói ra mấy câu uy hiếp này hắn lại không thấy tăm hơi, tôi ngây ngốc đợi cả một ngày, đến chạng vạng, mới thấy Nam Yên gõ cửa đi vào, cung kính mời tôi: “Ra sảnh trước nói chuyện”.

    Lời người này vừa nói ra tôi liền biết không đúng, nhưng không làm sao được, người trên thuyền tôi có thể đánh lại một người nhưng đánh không lại một đám, hơn nữa hiện tại hối hận vì sao mang đi ám tiễn ba cạnh mà không phải loại lê hoa châm mưa to có tính sát thương quy mô lớn. Phỏng chừng cũng không còn kịp, tôi đành phải đi từng bước tính từng bước.

    Trong sảnh trước, Hành Liệt cùng năm đại hộ pháp đều đã tới, Bạc Tốn mỉm cười gật gật đầu với tôi, Na Thanh Huy cúi đầu không nhìn tôi, ba người còn lại cũng chưa từng cho tôi mặt mũi gì, một đám giống như tôi làm bẩn tổ tiên bọn họ.

    Hành Liệt thấy tôi đến, vươn tay về phía tôi, giống như gọi con chó: “Lại đây.”

    Tôi ngoan ngoãn đi tới, theo ánh mắt hắn đem tay đặt trong lòng bàn tay đang mở ra của hắn.

    Đãi ngộ này thật không khác gì đãi ngộ với chó nuôi.

    Hành Liệt lôi kéo tay tôi, ấn tôi ngồi trên đùi hắn, tự tay đưa chung trà của hắn tới bên miệng tôi: “Sợ rồi sao? Uống một ngụm trà cho đỡ sợ.” Lại quay sang ba người mặt đen thản nhiên nói, “Chỉ cần nàng vẫn là nữ nhân của ta, các ngươi phải cung kính đối đãi với nàng. Đừng bày ra sắc mặt dọa người, ta cũng không bỏ được đâu.”

    Tôi bị khẩu khí buồn nôn của hắn dọa tới mức cả người rùng mình, không biết trong hồ lô của hắn chứa thuốc gì. Hành Liệt dường như sờ thắt lưng tôi cảnh cáo, lại dịu dàng nói: “Uống trà.”

    Tôi đành phải uống một ngụm.

    Hách Lai đột nhiên vỗ bàn, ánh mắt trừng so với chuông đồng còn lớn hơn: “Lão Đại! Nếu ngươi không nỡ xuống tay, vậy thì giao kỹ nữ này cho ta xử trí! Bảo đảm xử lí xong mẹ nàng cũng nhận không ra!”

    Tôi phun ra toàn bộ trà trong miệng.

    Chỉ nghe một tiếng giòn tan của bàn tay dính trên da thịt, đầu Hách Lai đã nghiêng một bên, lật về phía tên Na choai choai, trên mặt thình lình nổi lên năm dấu tay thật sâu. Hành Liệt thu hồi tay, dường như không có việc gì giải thích: “Làm ảnh hưởng đến Phi Nhi uống trà rồi”. Lại đem chung trà đưa tới bên miệng tôi, “Uống thêm một ngụm thuận khí nào!”

    Vội vã muốn tôi uống trà như vậy, trong nước trà này … có phải có cái gì hay không? Tôi cau mày đẩy chung trà, thấp giọng nói: “Không uống, ta sợ chưa bị nước biển nhấn chìm, đã bị nước trà sặc chết rồi.”

    Hành Liệt cúi đầu cười, không khuyên tôi nữa, buông chung trà phủi phủi ngón tay: “Thanh Huy?”

    Na Thanh Huy giống như bị hoảng sợ, thân mình run lên mới hạ thấp người nhìn Hành Liệt, sau khi nhận được ánh mắt sắc lạnh, thanh thanh cổ họng, thấp giọng nói: “Lưu Ai, nhũ danh Phi Nhi, là cháu gái chi thứ hai của chi tộc Na gia bên ngoài, cùng Na gia… thường lui tới.” Hắn từ trong ngực lấy ra tờ giấy trải ở trên bàn, giấy cực nhỏ chữ nhỏ nhìn không rõ ràng, nhưng thật ra cái con dấu đỏ rực kia có chút nhìn quen mắt, khá giống một phần ngọc bội của tôi.

    Tôi cố nhìn xem, mẹ nó, chính là một phần ngọc bội của tôi.

    Thì ra trong vở diễn này, tôi vẫn là vai chính!

    Không cần phải nói, tất cả đều là sự sắp xếp của Hành Liệt. Chỉ có hắn mới có thể thần không biết quỷ không hay từ trên người tôi lấy đi ngọc bội đóng xuống cái “bằng chứng” buồn cười kia, cũng chỉ có hắn có khả năng khiến cho Na Thanh Huy này bỏ xuống cố kỵ, xuất đầu công kích tôi- kẻ mang danh nghĩa “nữ nhân của Hành Liệt”.

    Tôi nhìn chằm chằm tờ giấy kia không nói lời nào.

    Hách Lai lại vỗ bàn: “Mẹ nó, nói chuyện! Nói, tại sao ngươi phản bội lão Đại!”

    Phi, vấn đề trình độ ngu ngốc này vượt qua cả phóng viên Thiên Chiều. Ngài sao không hỏi tôi từ trong đường hầm đi ra cảm giác tốt không? Nếu như tôi thật sự là cháu gái của ai kia, đứng về phía người trong nhà là lẽ đương nhiên. Còn nếu như tôi bị oan uổng, ngài hỏi tôi có tác dụng gì!

    Tôi mở mở mí mắt, vẫn nhìn chằm chằm tờ giấy kia.

    Chữ viết tay nhìn tốt hơn so với tôi.

    Bạc Tốn mỉm cười ngăn cản hắn: “Hách huynh đừng vội nóng giận, ta thấy Phi Nhi cô nương chưa hẳn như lời Na huynh nói, là gian tế của Na gia. Có lẽ là Na gia biết Phi Nhi cô nương ở chỗ chúng ta, sợ cô nương tiết lộ bí mật Na gia, giành trước một chiêu kế phản gián cũng nói không chừng. Na huynh không ngại đọc nội dung tờ giấy này, sau đó giải thích làm thế nào có được tờ giấy này, chúng ta cũng dễ dàng phân tích, để tránh người ta nói chúng ta đổ oan cho người tốt.”

    Nói như vậy, ba vị mặt đen thần khí đều đồng loạt nhất trí, nhất tề nhìn Na Thanh Huy, chờ hắn mở miệng. Na Thanh Huy bị mọi người nhìn đến từ hồng chuyển sang trắng, lắp bắp nhìn chằm chằm tờ giấy, chỉ là không nói lời nào.

    Hành Liệt lười biếng chỉ Bạc Tốn: “Ngươi tới đọc.”

    Bạc Tốn cầm lấy tờ giấy: “Thanh Thanh tử khâm, ở Hà Chi Châu, gọi là người kia, nên vợ nên chồng…”

    Nếu trong miệng tôi có trà, tôi nhất định sẽ phun lần nữa.

    Na Thanh Huy vội vàng nói: “Đây là ám hiệu với Na gia, ta…” Sau đó liền không lên tiếng.

    Hành Liệt chống đầu cười tủm tỉm nhìn về phía hắn: “Ngươi thế nào?”

    Na Thanh Huy nhìn Hành Liệt liếc mắt một cái, ấp úng: “Ta…không biết ám hiệu giải thế nào, có điều ta đoán, có lẽ đó là ước hẹn trong một quyển Kinh Thi, chỉ mấy câu đầu tiên có ý nghĩa gì, bên kia nhận được lúc sau phải đi tìm câu thơ đối ứng, liền biết chúng ta bên này làm việc thế nào.” Nói xong lại vẽ rắn thêm chân bổ sung một câu, “ Trước lúc rời nhà ta ngẫu nhiên nghe nói qua một chút sơ sơ, lúc này nhìn thấy, cho nên đoán như thế.”

    Hành Liệt chậm rãi gật đầu: “Ồ… Ta còn tưởng, là ngươi cũng dùng ám hiệu như vậy, chẳng qua ngươi cùng Na gia ước hẹn không phải Kinh Thi mà là Li Tao*”.

    Na Thanh Huy sắc mặt đại biến.

    *Li Tao: một tác phẩm thơ của Khuất Nguyên.

    Nam Yên đúng lúc tiến lên, đem một hộp gỗ đặt ở trước mặt Na Thanh Huy, mở ra, là cạnh góc mấy tờ giấy bị đốt còn lại, lờ mờ có thể thấy được câu chữ viết trên đó.

    Hành Liệt cười nhìn hắn: “Ta đã sớm thấy kỳ quái, ngươi vì sao thích viết phỏng theo Li Tao như vậy, hơn nữa trong mỗi tờ giấy bị đốt, chung quy có hai đến ba loại mực. Ta đoán, mực viết ở trên đầu câu, đại biểu cần ý tứ câu nào, gã sai vặt đợi giúp ngươi xử lý trang giấy, liền truyền từng tờ từng tờ ra ngoài?”

    Hắn phủi phủi tro bụi vốn không có trên người, chậm rãi nói: “Nếu Phong, Hoàng hai người đã chết, ta cũng không cần tên nội gián như ngươi. Giết hắn.”

    Bạc Tốn không chút do dự rút đao, bạch quang lướt qua, một hàng huyết nóng hắt ở trên mặt tôi, lại chậm rãi theo hai má nhỏ xuống vạt áo trước.

    Hành Liệt lôi kéo tôi ngã vào trên người hắn, dùng tay áo lau mặt cho tôi, thản nhiên oán trách Bạc Tốn: “Để ý một chút, tiểu Phi Nhi của ta còn chưa từng thấy máu, ngươi muốn hù chết nàng sao?”

    Tôi run rẩy thân mình không nói nên lời, mẹ ôi, lão nương thật sự là bị hù chết.

    Nhiều máu như vậy phun trên mặt tôi, tôi lại nghĩ tới Thẩm Hồng sụp một bên hốc mắt.

    Tôi hít thở thật sâu, cố gắng nhịn xuống cảm giác buồn nôn. Đừng, đừng ở lúc này nhớ tới hắn, còn có chuyện trọng yếu hơn phải lo lắng.

    Hành Liệt lại đem chung trà đưa tới trước mặt tôi, dùng giọng điệu dỗ trẻ nhỏ để nói với tôi: “Uống chút trà cho đỡ sợ.”

    Tôi đang cầm chén trà nhấp một ngụm, miệng ngậm cứng đờ, chỉ dính chút nước ở môi.

    Hành Liệt buông chén trà, một tay che phủ sau thắt lưng của tôi, thấp giọng giải thích: “Na Thanh Huy luôn liên lạc với Na gia, bí mật đem hành tung của ta báo cho Chư đội tàu ở Nam Dương. Cũng may mắn hắn làm cho bọn họ tin tưởng ta sẽ không bận tâm đại nghĩa, đi giúp hai kẻ phản đồ Phong Hoàng, khiến cho bọn hắn yên tâm vây quét, giúp ta xử lý hai cái đinh trong mắt.”

    Tay hắn nắm thật chặt: “Cái đinh trong mắt nếu đã nhổ đi, loại phản đồ này cũng không còn chỗ dùng. Ta sợ hắn có được tin tức chuẩn bị, vì thế đặc biệt giả tạo chứng cớ, làm cho hắn ở trước mặt chỉ ra và xác nhận ngươi, dạy hắn yên tâm. Hiện tại, hắn thật là yên tâm.”

    Hành Liệt nắm chặt cổ tôi, trên mặt hiện lên nét dịu dàng: “Ngươi nhất định là nghĩ như vậy, Phi Nhi tốt của ta.”

    Tôi ngừng thở, sững sờ nhìn hắn, dùng ánh mắt hỏi vì sao.

    Hành Liệt cười lộ ra hàm răng trắng: “Khi xuống dưới gặp hai kẻ Phong, Hoàng, nhớ rõ thay ta cám ơn bọn họ tặng ngươi lại đây. Ngươi thật sự là báu vật, cho ta rất nhiều khoái hoạt.” Ngón tay hắn chậm rãi nắm chặt, máu tôi sau gáy bị chặn không thể đi lên, mặt phồng lên, cổ co rụt lại giống như sắp nổ tung.

    Hai tay tôi níu lấy ngón tay hắn gắt gao theo dõi hắn, nhắc nhở ước định của hắn cùng Diệp Tô, không nên đùa với lửa.

    Hồi lâu, Hành Liệt rốt cục cũng buông tay để tôi thở dốc, khe khẽ thở dài: “Cả đời này ta chưa bao giờ tự tay lấy đi tính mạng nữ nhân, huống chi Phi Nhi cùng ta mấy đêm vợ chồng, cũng không phải hoàn toàn vô tình.”

    Tập Á Nhĩ nặng nề tiếp lời: “Lão Đại, ta nguyện ý thay ngài.”

    Hành Liệt cười liếc hắn một cái: “Vì một chút tiền đồ này mà ngươi cũng ra tay với nữ nhân?” Lại vỗ vỗ khuôn mặt tôi, cười nói, “Thôi thôi, nữ nhân của ta, vẫn là chết trên tay ta tốt nhất.”

    Hắn một phen túm lấy tóc tôi trực tiếp xách tôi kéo ra ngoài, không biết là bởi vì thiếu dưỡng khí hay là bất ngờ vì lời nói của hắn, tôi không hề cảm thấy đau.

    Sau một tháng, Hành Liệt lại kéo tôi tới tường bên cạnh mạn thuyền, bốn người còn lại cũng theo đi ra, xa xa ở phía sau nhìn tới.

    Hành Liệt kéo tôi, đem xương hông của tôi đạp vào thành bên cạnh mạn thuyền, ép buộc tôi nhìn mặt biển. Tôi đỡ lấy thành mạn thuyền mở lớn miệng hít thở, quay đầu khiêu lông mi nhìn hắn: “Đường đường Liệt Hải vương mà cũng chỉ có một loại phương pháp tra tấn người này sao?”

    Hành Liệt nhếch miệng cười, quay đầu bức tôi nhìn xuống phía dưới, trên mặt biển lờ mờ có thể thấy được mấy bóng đen khổng lồ, vòng quanh đuôi thuyền không ngừng lui tới lui tuần tra quanh quẩn.

    Tôi luống cuống: “Hành Liệt! Chẳng lẽ lúc này muốn ta nhắc nhở ngươi thủ ước hay sao!”

    Hành Liệt lộ vẻ sầu thảm cười: “Đừng hoảng hốt, oan gia. Ngươi chính đi tìm cái chết trước một bước, ta sẽ đi theo phía sau ngươi.” Hắn rút chủy thủ, cắt một vết ở trên vai tôi, đầu tiên tôi chỉ cảm thấy ngưa ngứa, lành lạnh, sau một lúc lâu mới cảm thấy đau, nhức.

    Máu tươi từ đầu vai tôi trực tiếp chảy xuống hòa lẫn vào biển, bóng đen lập tức nhảy lên mặt biển thưởng thức. Là cá mập!

    Hành Liệt cười khằng khặc: “Bên trong nước trà có chất hấp dẫn cá mập, đoán được ngươi không chịu uống, cho nên ta bỏ thêm liều cũng đủ. Kỳ thật, kết quả này thật cũng sạch sẽ, có phải hay không? Sống vì Liệt Hải vương, chết cũng như vậy, nói chung cũng đáng chết trong biển, táng thân trong bụng cá.”

    Tôi liều mạng giãy dụa: “Hành Liệt! Ngươi điên thì điên một mình đi, hà cớ gì kéo theo ta!”

    Hành Liệt đè lại tôi, thanh âm tuy nhẹ, cũng không mang cảm tình gì: “Bởi vì ngươi biết quá nhiều chuyện. Diệp Tô thông minh sẽ đoán được nàng ở đâu, phương pháp giải quyết duy nhất, chính là tất cả mọi người cùng chết sạch sẽ. Ta chết, nàng liền an toàn. Ta chết, Diệp Tô cũng sẽ không trách ta là không bảo hộ ngươi chu toàn.”

    Hắn nắm bả vai tôi mạnh mẽ xoay người, nhẹ giọng hỏi: “Muốn một cái chết thoải mái không?”

    Tôi rốt cục hỏng mất, một bên khóc một bên mắng: “Ngươi tên hỗn đản này! Súc sinh! Ma quỷ!”

    Hành Liệt cười tùy ý: “Nói nhiều lần rồi, chỉ có điều vẫn phải cảm ơn lời đánh giá của ngươi.” Hắn đột nhiên cúi đầu hôn tôi, thừa dịp tôi chưa chuẩn bị cạy răng tôi, đầu lưỡi ở trong miệng tôi thế mạnh như nước.

    Ngón tay hắn giống như kìm sắt bình thường nắm chặt cằm tôi không cho tôi cắn, miệng chạm miệng, mũi che lại mũi của tôi.

    Tôi lại cảm thấy hít thở không thông, theo bản năng nuốt xuống, rầm rầm một tiếng, tựa hồ có cái thứ gì bị tôi nuốt xuống theo nước miếng.

    Hành Liệt tà ác cười: “Ta xem như đối đãi với ngươi không tệ, không đành lòng để ngươi trước khi chết bị tra tấn, ban thưởng ngươi một viên thuốc độc.”

    Tôi khóc đến run rẩy: “Muốn chết ngươi chết đi! Ta muốn sống!”

    Hành Liệt ha hả cười nhẹ, ở bên tai tôi nhẹ giọng nói: “Ta đã cho ngươi cơ hội sống, chỉ cần ngươi đáp ứng cùng Diệp Tô sinh một đứa nhỏ. Nhưng là ngươi cự tuyệt, cho nên, kế hoạch có thay đổi.”

    Hắn nâng hai chân tôi lên, đem tôi ném vào trong biển.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 80: Sinh ra ở cửa tử

    Đầu tôi chúi xuống đất bị Hành Liệt vứt ra khỏi thuyền. Nói một cách chính xác là tư thế hai chân chổng lên trời, lưng quay về xuống biển, hoàn toàn không hề có chút sáng tạo nào rơi xuống. Tuy không thể nhìn thấy mặt biển mà mình đang nhanh chóng tiếp cận nhưng với chút tri thức vật lý đáng thương nhắc tôi biết rằng thể trọng và gia tốc không cho tôi thời gian để suy nghĩ, đừng mơ tới chuyện điều chỉnh lại tư thế. Vì vậy, phản ứng duy nhất của tôi chẳng qua chỉ là khi lưng đụng phải mặt nước thì nhanh chóng nín thở, dùng tốc nhanh như báo không ngừng chìm xuống dưới, bình tĩnh đợi tỷ trọng của nước muối đẩy mình lên mặt nước.

    Tôi lấy làm mừng rằng tỷ trọng cơ thể người nhẹ hơn một chút so với tỷ trọng của nước biển, hơn nữa thể trọng của tôi cũng không đến nỗi bị trời và người căm ghét, thêm vào đó các vị huynh đệ cá mập đang bồi hồi quanh quẩn dưới đáy thuyền cũng coi như biết giữ mình thủ lễ, hiểu được đạo lý không công kích người đang chìm nổi giữa dòng, thêm vào đó… tóm lại, đúng vào lúc dùng hết ngụm không khí cuối cùng thì tôi nổi lên mặt nước.

    Có lẽ tất cả những bất hạnh gặp phải lúc trước đều được bù đắp tại thời khắc này, ngay cách tôi không xa là một mảng ván gỗ vỡ dài cỡ một người đang lập lờ chìm nổi. Không cần suy nghĩ gì, tôi vội vàng bơi qua túm lấy nó, rồi cố nén từng cơn buồn nôn lẫn hoa đầu chóng mặt mà ra sức đập chân, chật vật gỡ dao găm vẫn giấu bên trong hài cầm chắc trong tay, tay trái vẫn bám chặt lấy tấm gỗ.

    Làm xong tất cả những việc này, lòng tôi thư thả hơn một chút, cảm thấy cổ họng có thứ nước chua chua muốn vọt ra ngoài, sau đó không kiềm chế được mà ọc hết ra. Mùi vị trong khoang miệng không ngừng dụ dỗ tôi ói thêm lần nữa. Tôi lau miệng cố nén cảm giác buồn nôn, lúc này mới phát hiện được dịch thể tôi nôn trên mặt ván gỗ là màu đỏ.

    Tôi nôn ra máu!

    Lúc cơ thể đập vào nước biển hẳn là đã làm tổn thương đến nội tạng của tôi. Ngay lúc này, cảm giác buồn nôn cùng với việc cơ thể đau tới choáng váng khiến tôi thấy vị thần chấn động não cũng không thể bỏ qua sự tồn tại của tôi.

    Tiếng ù trong tai lớn tới nỗi dường như toàn bộ các dải tần khác đều đang bị nhiễu, tưởng như tôi đã lọt vào một thế giới chỉ toàn các mảnh gốm sứ. Tai không nghe được gì, trước mắt chỉ thấy dải màu 7 sắc lòe loẹt, nhìn vật gì cũng không chuẩn xác. Thính lực không tốt, tôi càng không có khả năng nghe ra được tiếng cá mập quẫy nước trong đống âm thanh ầm ĩ đó, cho dù nghe thấy cũng đã quá muộn.

    Quan trọng nhất là thính giác và thị giác đã rời xa tôi rồi, đầu tôi cũng ong ongđòi bãi công, chỉ cần hơi tập trung sức lực một chút là đầu đau trướng lên. Với tình trạng hiện tại của tôi cho dù cá mập tiên sinh có chịu cho tôi một con đường sống thì sau đó độc tính phát tác cũng sẽ lấy mạng của tôi.

    Nói đi cũng phải nói lại, cho dù cá mập có ăn kiêng hay độc dược đã hết hạn sử dụng, giữa biển cả mịt mờ này, phần đất liền gần tôi nhất chính là mảnh đất bên dưới chân, mẹ biển cả cuối cùng cũng sẽ đem tôi ngâm thành một đống thịt nát bầy hầy mà thôi. Chết là điều chắc chắn, quan trọng là chết sớm hay chết muộn.

    Tôi cầm dao găm, nghĩ lan man. Cuộc đời này của tôi cũng coi như đáng giá, trả được hết nợ, mua được phòng, xuyên qua thế giới khác, trốn được cảnh phải làm kỹ nữ, mở được một cửa hàng rất tốt, yêu được một tình lang đáng yêu, cũng từng hộc máu, cũng từng giết lưu manh, nhưng rốt cuộc vẫn không vượt qua được số mệnh, đấu không lại vua biển.

    Không phải là tôi quá vô năng mà là địch nhân quá giảo hoạt.

    Trên thế giới này người chết có rất nhiều, chẳng qua chết oan chết uổng mà vẫn thản nhiên được như tôi hẳn vẫn là số ít. Tôi cắm mũi dao lên trên tấm ván gỗ, tay phải vẫn gắt gao cầm chặt chuôi dao duy trì cân bằng, hai chân đạp nước một cách máy móc, đem những tiếng tạp âm chói gắt trong tai coi như chương trình buổi chiều thứ ba của đài phát thanh.

    Hiện tại đã gần đến tháng sáu, tuy thời tiết hôm nay không tệ, ánh mặt trời chiếu rọi khắp mọi nơi nhưng nước biển vẫn lạnh lẽo, ngâm quá lâu chắc chắn sẽ bị chuột rút. Cho nên tôi hẳn là không cần phải lo đến chuyện mình sẽ chết vì đói, sau khi bị chuột rút, không thể bơi, ván gỗ cũng khó mà chịu nổi sức nặng của một người, đến cuối cùng tôi cũng sẽ bị chết đuối.

    À, quên mất còn vụ độc dược rách việc này nữa.

    Cũng không biết độc được Hành Liệt cho tôi ăn lúc nào mới phát tác. Nghe nói độc dược càng phát tác chậm càng đáng sợ, đến lúc này mà tôi còn chưa chết hẳn loại độc dược đó phải đạt được đến cấp độ làm người ta thủng bụng nát ruột nhỉ? Nếu như thật sự đau đớn tới vậy, không bằng tôi tự cho động mạch cổ của mình một nhát dao. Vậy mới nói cái chuyện báo ứng thật là huyền diệu. Ngày xưa tôi giết Thẩm Hồng như thế nào, hiện tại tôi cũng nên tự giết mình như thế ha… Khoan nào, Hành Liệt không phải nói hắn cũng muốn chết sao? Hắn đi đâu chết rồi?

    Tôi cố sống cố chết dụi mắt, qua một thời gian rất lâu mới dần cảm thấy cảnh vật trước mắt rõ ràng hơn một chút, âm thanh quấy nhiễu khiến người ta bực bội trong tai cũng yếu đi chút. Nhưng mà, những tiếng ong ong vừa mới giảm xuống thì ngay sau đó tiếng ầm ầm vang chiếm lấy màng nhĩ của tôi. Loại tiếng gầm rú này cực quen thuộc, rất giống hiệu ứng âm thanh trong các phim điện ảnh hạng hai, chỉ có điều hiệu quả 3D chỗ này tốt hơn nhiều. Sau mỗi tiếng gào lớn, mặt biển sẽ lập tức cuộn trào lên, thỉnh thoảng lại vứt xuống một ít đồ vật rất kỳ quái, tỷ như gỗ vụn, đinh đồng, mảnh gỗ v.v.. Bởi vậy, khi một mảnh gỗ đập thẳng vào đầu tôi, tôi dường như được Phật tổ đánh đòn cảnh tỉnh, rất là tỉnh táo, cả đầu quanh đi quẩn lại chỉ phọt ra được hai câu.

    Câu thứ nhất, đậu má.

    Câu thứ hai, hóa ra ván gỗ đập vào đầu là như vậy.

    Sau đó, không có sau đó.

    Tôi bị người ta bạt tai mà tỉnh lại. Phương thức tiếp đãi long trọng này làm cho tôi lập tức đưa ra phán đoán: Tôi làm quá nhiều việc ác, sau khi chết bị đưa đến địa ngục bạt tai. Sau đó, bởi vì tôi cùng lúc khinh nhờn Phật tổ lẫn đại thần chấn động não mà phản kháng không được nôn khan, chẳng qua cũng chẳng ói ra được thứ gì đáng coi là vật chất, cổ họng bị dịch dạ dày thiêu đốt đến khó chịu.

    Một bàn tay to dịu dàng nâng trán tôi, một bàn tay khác vỗ vỗ lưng tôi từng chút từng chút một, giọng nói của chủ nhân bàn tay to tuy nhẹ nhàng nhưng khó giấu được lo lắng: “Đầu còn đau không?”

    Tôi theo bản năng quay đầu lại nhìn cái hình dáng mơ hồ kia, không ngoài dự liệu lại dẫn đến một trận nôn khan, đành phải vừa nôn vừa hỏi: “Ngươi là ai?”

    Người nọ rõ ràng sửng sốt một chút, giơ tay quơ quơ trước mặt tôi, sau đó ôm chặt lấy tôi: “Tiểu Linh Đang?”

    Tôi không thể tin nổi: “Diệp Tô?” Nói như vậy, tôi đã chết rồi? Được lên thiên đường rồi sao?

    Diệp Tô cố hết sức giữ giọng nói nhẹ nhàng: “Oan gia, nàng bị làm sao vậy?” Có lẽ hắn cũng không mong tôi trả lời, một bên hỏi một bên kéo cổ tay tôi sang, bắt mạch cho tôi, lại nhẹ nhàng đè trán tôi, hỏi tôi có chóng mặt không, có đau hay không. Tôi tựa lên người hắn, vết thương trên vai đã được hắn băng bó cẩn thận, thế nhưng chỉ cần động một cái là có thể cảm thấy một dòng chất lỏng ấm nóng từ miệng vết thương trào ra, đau đến mức tôi nhe răng nhếch miệng: “Bị Hành Liệt từ trên thuyền ném thẳng xuống biển. Chắc là lúc rơi xuống nước bị tổn thương ở đầu, lỗ tai lại bị nước vào. Hiện tại không nhìn rõ, còn có chút ù tai, cho nên không nhận ra được chàng”.

    Diệp Tô nhìn, nghe, hỏi, sờ một lượt xong xuôi rồi mới thở dài ra một hơi, bón cho tôi một viên thuốc: “Còn may, không đáng ngại, nghỉ ngơi vài hôm là khỏi”.

    Hắn lại hỏi tôi: “Hành Liệt có cho nàng thứ gì hay không”, vừa hỏi vừa ôm hai chân tôi vào trong tay không ngừng xoa nắn, giúp tôi lưu thông máu.

    Tôi châm chọc cười lạnh một tiếng: “Kiểu như một viên độc dược?” Tay chân tôi hết đông lạnh, đã có tri giác.

    Diệp Tô sửng sốt, lại bắt mạch cho tôi, còn lật cả mi mắt tôi nhìn hồi lâu, kết luận một cách bán tín bán nghi: “Nàng không trúng độc”.

    Tôi tiêu hóa tin tức này một hồi mới kịp phản ứng lại bị tên khốn kia lừa.

    Đồ khốn, vậy hắn đã cho tôi ăn cái gì vậy? Chẳng lẽ lại là bi đất chà xát từ trên người mà có sao?

    Diệp Tô lại hỏi tôi: “Hành Liệt có đưa cho nàng vật gì không?”

    Tôi ôm lấy đầu: “Ta đang nghĩ, chỉ có điều đầu đau muốn chết, chàng cho ta chút thời gian”.

    Diệp Tô đáp ứng một tiếng, đặt tôi lên trên đùi, hay tai dịu dàng giúp tôi xoa bóp trán, trong giọng nói lộ ra sự đau lòng: “Đỉnh đầu sưng một cục lớn, oan gia, nàng dùng đầu đập hạch đào hay sao?”

    Tôi vui vẻ xì ra một tiếng lại lập tức ai u ai du kêu to nửa ngày, nhe răng nhếch miệng kể với hắn cảm giác khốn khổ lúc bị tấm ván gỗ từ trên trời đập thẳng xuống, hỏi hắn: “Làm thế nào chàng tìm được ta? Chàng đến đây lúc nào?”

    Diệp Tô đáp: “Tất nhiên là Hành Liệt báo tin cho ta đến đón nàng. Hắn nói hắn sẽ kiếm lý do ném nàng xuống biển, đến lúc đó bọn hắn có nội chiến, không ai rảnh hơi chú ý đến hành tung của nàng, ta liền nhân cơ hội này đến mang nàng đi. Một ngày trước ta đã bám theo đội thuyền của bọn họ, thế nhưng sợ họ phát hiện, không dám đến quá gần. Hôm nay cũng nhờ nghe được tiếng pháo nổ mới biết thời cơ đến rồi”.

    Tôi hỏi: “Tiếng pháo? Nội chiến?”

    Diệp Tô xét đến tình trạng trí lực của tôi lúc này, chậm rãi giải thích từng câu từng chữ một: “Ta chỉ thấy đội thuyền của Hành Liệt chia thành hai phe bắn lẫn nhau, đến tột cùng ai thuộc phe nào thì không rõ lắm. Tóm lại Hành Liệt tính toán tốt, hắn nói trước nội chiến sẽ đem nàng ném xuống biển. May là ông trời thương, ta không phí nhiều công sức, vừa đến là lập tức tìm thấy nàng.”

    Tôi sờ sờ tay chân, không thiếu chiếc nào, ngay cả răng cũng không mất một chiếc, không khỏi lấy làm lạ: “Trong biển có cá mập hả?”

    Diệp Tô đáp: “Có, chẳng qua là người rơi xuống nước rất nhiều, thịt trên người nàng lại không đủ, đại khái là bọn nó không chiếu cố được tới nàng đi.” Lời tuy nói như vậy nhưng giọng nói khẩn trương căng thẳng, ắt là vẫn đang còn nghĩ đến mà thấy sợ.

    Tôi vỗ vỗ cánh tay rắn như đá tảng của hắn, coi như là an ủi.

    Diệp Tô trầm mặc hồi lâu mới thở dài một hơi: “Cũng may hết thảy đều nằm trong kế hoạch. Hành Liệt không đưa cho nàng thứ gì giống như hải đồ sao? Thuyền của chúng ta quá nhỏ, sóng yên gió lặng còn dễ nhưng hoàn cảnh này không thể duy trì để trở về Lạc Hà. Hành Liệt kêu chúng ta đến một hòn đảo nhỏ gần đây ẩn núp một một thời gian, nói không đến một tháng sẽ có người đến tiếp ứng chúng ta. Hắn còn bảo hải đồ chỉ phương hướng đã giao cho nàng.”

    Tôi thấp giọng đáp: “Để ta nghĩ lại.”

    Hành Liệt nói hắn muốn đem nữ nhân của hắn đến một hòn đảo hoang sinh sống hưởng thụ. Ngay cả đảo hoang hắn cũng tìm ra rồi, là một Đào Hoa Nguyên* trước nay chưa từng bị đánh dấu trên bản đồ. Hành Liệt còn nói hắn từng tặng cho nữ nhân của hắn một khối thẻ bài, vì vậy, hắn cũng cho tôi một khối mộc bài giống y hệt. Hắn còn nói muốn tôi khi gặp được Diệp Tô thì đưa thẻ bài gỗ cho hắn, hắn sẽ biết Hành Liệt không đối xử tệ bạc với tôi.

    *Đào Hoa Nguyên: chỉ một nơi phong cảnh đẹp, yên bình.

    Tôi sờ soạng tóm lấy khối mộc bài buộc trên lưng đưa cho hắn xem: “Thứ gọi là hải đồ hẳn là món đồ chơi này đi, chàng có thể nhìn ra con đường nào sao?”

    Tổng thiết kế sư của nhân dân dạy chúng ta rằng thực tế chính là tiêu chuẩn duy nhất để kiểm nghiệm chân lý. Chân lý trên thẻ bài trải qua sự kiểm nghiệm của Diệp Tô đích xác là một phần bản đồ biển nằm trong phạm vi cục bộ, chẳng qua phải trang bị các tiêu chuẩn bản đồ biển để xem: Các họa tiết mây nước trên mộc bài đại biểu cho hải lưu phụ cận, các cuộn sóng bắn tung tóe lại đại biểu cho định vị đá ngầm, về phần chữ “Liệt” Hán tự duy nhất được khắc ở vị trí đạt tỷ lệ vàng trên mộc bài hẳn là vị trí chính xác của đảo.

    Tục ngữ nói đuổi núi làm chết ngựa* biển rộng mênh mông so với núi xa càng thêm đáng sợ. Cho dù các vị trí của đá ngầm, vị trí tiểu đảo đã có thể xác định, chúng tôi vẫn phải chèo thuyền hai ngày hai đêm mới có thể miễn cưỡng dùng kính viễn vọng nhìn thấy hình dáng của hòn đảo nhỏ.

    *Đuổi núi làm chết ngựa: nguyên văn “truy sơn bào tử mã” – một câu tục ngữ ám chỉ những việc nhìn thì tưởng dễ làm nhưng lúc bắt tay vào rồi mới biết là khó khăn, giống như từ xa nhìn thấy núi tưởng dễ dàng đến gần, đến lúc lên cưỡi ngựa tìm đến núi ngựa chạy mệt đến chết mà vẫn chưa đến nơi.

    Trong hai ngày này, các triệu chứng váng đầu, ù tai, hoa mắt của tôi cơ bản đã khỏi hẳn. Bởi vì tôi nhìn thấy rất rõ rằng con thuyền chúng tôi đi chỉ là một thuyền đánh cá nho nhỏ, ba cột buồm, chiều dài cũng chỉ có ba bốn trượng. Đúng như Diệp Tô nói, gió êm sóng lặng còn tạm được, thứ đồ chơi này căn bản không thể đủ sức để trở về Lạc Hà.

    Tôi hỏi hắn vì sao không để cho đội thuyền của mình đến tiếp đón chúng tôi. Diệp Tô không ngừng cười khổ: “Các đội tàu của Hành Liệt và Nam Dương đánh nhau không ngừng nghỉ. Nếu ta dám lộ liễu tiếp cận đội tàu của Hành Liệt, không đánh nhau mà vẫn an toàn ra về, e rằng người Nam Dương sẽ lập tức lấy đó làm cớ đem ta đuổi tận giết tuyệt.”

    Còn không phải sao, vắt chanh bỏ vỏ, tôi vừa mới trải qua một trận thật giả khó phân, hiện tại cũng không muốn mạo hiểm nữa, hay hơn hết vẫn là giấu tài, tạm tránh đầu sóng ngọn gió.

    Diệp Tô chuẩn bị đầy đủ thực phẩm và nước ngọt. Dưới sự tẩm bổ ăn ngon uống tốt, nội thương của tôi đã không còn gì trở ngại, chỉ là miệng vết thương trên vai vẫn không thể khép lại, hệt như “chị đèn đỏ mỗi tháng”, qua một đoạn thời gian lại són ra một chút máu, số lượng không lớn, không đủ để ảnh hưởng đến sự khôi phục thân thể. Diệp Tô hết cách, chỉ đành mỗi tối giúp tôi thay một miếng vải dài hơn kiểu dùng cho ban đêm. Mới hai ngày, không chỉ là vải chuyên dùng cho băng bó mà ngay cả quần áo sạch của Diệp Tô cũng bị xé đi một nửa song “chị đèn đỏ” của tôi vẫn không hề có ý dịu đi.

    Cũng may chỗ chúng tôi là vùng cận nhiệt đới, coi như chỉ mặc bộ quần áo mới của hoàng đế cũng sẽ không bị cảm lạnh.

    Tôi không khỏi mất kiên nhẫn: “Có phải Hành Liệt vẫn động chân động tay gì đó với ta không? Ta cứ luôn cảm thấy hắn không phải là người tốt”.

    Diệp Tô dở khóc dở cười nhìn tôi một cái: “Hắn tất nhiền không phải người tốt, chỉ có điều là một kẻ xấu biết giữ chữ tín thôi.”

    Tôi nhớ lại hàng đống hành vi xấu xa của tên này, ôm cục tức giữ im lặng.

    Giữa trưa ngày thứ ba, thuyền nhỏ cuối cùng cũng đi vào phạm vi bãi cạn của Đào Hoa Nguyên. Khi nước biển chỉ ngập đến thắt lưng, Diệp Tô nhảy xuống thuyền, nắm dây thừng ở đầu mũi kéo con thuyền lên trên bờ cát, sau khi đón tôi rời thuyền, lại kéo thuyền vào dưới gốc cây, dùng cành lá che kín lại, dặn tôi ở chỗ này đợi, còn hắn tự mình đi một vòng quanh đảo, tìm xem có khói lửa của con người hay không.

    Ngón tay tôi thủ sẵn ám tiễn, lười biếng ngồi trên bờ cát, tiếng sóng biển vỗ vào cát trắng tựa như thôi miên. Quần áo vốn bị ướt nhanh chóng được mặt trời hong khô chỉ để lại chút vệt muối trắng bóng. Ánh mặt trời ấm áp dễ chịu chiếu lên khắp người tôi, giống như chiếc chăn lông của chiếc giường cực kỳ nhẹ, dịu dàng bay bổng đắp lên người, làm cho tôi mơ mơ màng màng buồn ngủ, lại giống như làm nảy sinh một chút suy nghĩ khác biệt.

    Sau khoảng một nén nhang, Diệp Tô từ phía bên kia đảo đi ra, hắn đến ngồi bên cạnh tôi, nhìn tôi cười khoe hàng răng trắng, vẻ mặt thư thái lần đầu tiên xuất hiện sau mấy ngày qua: “Trên đảo không có ai, trong rừng có hai nguồn nước sạch, xem ra cũng không có thú dữ, quả nhiên là một chốn Niết Bàn.”

    Tôi hầm hừ một tiếng đáp lại, vứt bỏ dải đựng ám tiễn, bắt đầu cởi quần áo, cau mày oán giận: “Bộ quần áo này ta đã mặc ba ngày, còn để nó ở trên người ta ba ngày nữa, ta sẽ phát điên”. Tôi vẫn mặc bộ quần áo Diệp Tô thay cho tôi. Mấy ngày nay ở trên biển phải lo lắng đề phòng, quần áo tất nhiên không nằm trong phạm vi suy nghĩ.

    Diệp Tô ngồi trên bờ cát, cười tủm tỉm xem tôi cởi áo tháo thắt lưng, dặn dò: “Cẩn thận chỗ bị thương, muốn ta hỗ trợ hay không?”

    Hắn vừa nói xong một câu, tôi đã cởi đến chỉ còn sót mỗi nội y. Tôi lấy một loại khí thế của các nữ chiến binh Amazon đứng lên giật phăng chút vải cuối cùng, bước qua, nhanh chóng đẩy ngã Diệp Tô, cưỡi ở trên người hắn, đè bả vai hắn, cúi đầu nhìn hắn. Diệp Tô có chút kinh ngạc lại có điểm như đã dự kiến được từ trước: “Oan gia, nàng muốn làm gì?”

    Tôi liếm liếm môi, giọng khàn khàn, ánh mắt chuyên chú: “Đột nhiên ta rất muốn. Cho ta.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 81: Vẫn bị tính kế

    Hai tay tôi xoa vào nhau quay về phía Diệp Tô cầu hoan.

    Nếu hiện tại có cái gương ở trước mặt để cho tôi soi, đại khái sẽ nhìn thấy hai con mắt của tôi lóe ra ánh sáng giống như chó sói đói, cho dù ai bị nhìn một cái ánh mắt như thế, đại khái đều có cảm giác mình như miếng thịt cá ngừ trước miệng sói.

    Miêu tả như vậy cũng không phải là khoa trương, ngay cả Diệp Tô can đảm thận trọng như vậy cũng bị ánh mắt của tôi làm cho giật mình hết hồn, hắn sửng sốt một chút mới chìa tay ôm tôi chuẩn bị đứng dậy: “Trong rừng cây có một nơi gần giống với thác nước, nước ấm, dưới đáy chủ yếu là đá cuội, rất thích hợp để tắm rửa.”

    Hắn vừa mới đứng dậy đã bị tôi một lần nữa nhấn trở về trên cát, giật xuống túi nước treo bên hông hắn xuống, mờ ám cự tuyệt: “Không kịp nữa rồi.” Nói xong liền cởi vạt áo hắn, chưa kịp lột bỏ đai lưng đã nhanh chóng xả quần của hắn xuống, lộ ra cái công cụ gây án, bắt đầu tẩy trừ chướng ngại vật.

    Tôi hơi nhướng về phía sau tạo ra một khoảng không gian, dùng răng mở nút đậy túi nước sôi, vốc một chút nước trong tay tùy tiện rửa qua loa vài lần, không đợi hắn có được cảm giác đã vội vội vàng vàng ngồi lên người hắn.

    Mẹ nó, không vào được

    Tôi tức giận thấp giọng chửi, đỡ lấy tiểu đệ của hắn ở cửa cọ tới cọ lui, từ đầu đến cuối cũng không vào được, đành liếm liếm môi, nhìn hắn chằm chằm, lửa nóng lan khắp người: “Tìm cách cho ta đi vào!”

    Diệp Tô bất đắc dĩ cử động người, lập tức bị tôi lật lại áp đảo: “Nằm nằm thẳng xuống! Giúp ta nắm tay là được!”

    Hắn buộc phải lộ vẻ mặt ủy khuất hỗ trợ bàn tay của tôi: “Oan gia, làm sao đột nhiên lại gấp gáp như vậy? Nơi này…”

    Tôi cấp tốc ngồi xuống, cái gì hắn này hắn nọ tất cả đều nuốt ngược trở lại.

    Aida, đau chết mất.

    Nhưng đau cũng phải làm. Không biết tại sao, trong lòng tôi luôn có cảm giác hoang đường rằng không làm thì sẽ chết, cho nên chỉ nghỉ ngơi một giây đã cắn răng nhanh chóng luật động, hai tay níu vạt áo hắn há mồm thở dốc, động tác ngày càng cuồng dã tựa như cưỡi một con ngựa hoang. Hơn nữa đoán chừng theo như tốc độ lẫn tần suất của tôi, ắt hẳn có thể giành vị trí quán quân vô địch.

    Diệp Tô chế trụ hai chân tôi, ánh mắt càng ngày càng sáng, công cụ gây án kia càng ngày càng nóng: “Ta tới!”

    Tôi dùng ánh mắt hung ác cự tuyệt hắn. Thế nhưng thể lực của tôi không tốt lắm, chỉ trong chốc lát, hai chân cũng bởi vì tốc độ vượt qua khả năng mà khẽ run, cho nên tôi từ tiên phong anh dũng thiện chiến liền biến thân thành vũ nữ múa cột, vừa ở trên người hắn vặn vẹo vừa lên tiếng hỏi hắn: “Hơn một tháng rồi, nhớ tới ta không? Còn ta ngày nào cũng muốn như vậy mà hành hạ chàng…”

    Diệp Tô mím môi đứng dậy, ôm cổ tôi, gần như điên cuống mút môi tôi, làm tôi thét chói tai không thôi, rất nhanh liền đạt tới đỉnh.

    Hắn cũng mau chóng vận động, được một lúc thì nhấc người tôi lên muốn rút ra, tôi vội vàng dùng hai chân gắt gao chế trụ eo hắn, khẽ rên: “Cứ như vậy! Đừng ra!” Vừa nói vừa kẹp chặt hắn.

    Diệp Tô sửng sốt, vừa nhanh chóng làm hai lần rồi ôm tôi nằm bất động.

    Tôi thở hổn hển đặt cằm lên bả vai hắn nghỉ ngơi, lẳng lặng nghe tiếng hai trái tim từ đập cuồng loạn đến khi yên ả, cánh tay Diệp Tô xiết chặt ngang hông tôi, lười biếng nhắc nhở: “Oan gia, mặc y phục vào, ta đem nàng đi tắm rửa.”

    Tôi cũng lười biếng thấp giọng đáp một tiếng. Nhưng ánh mặt trời ấm áp khiến cả người tôi thấy dễ chịu, không muốn mặc lại cái y phục bị ngâm nước biển thành cứng ngắc kia, cho nên ôm cổ hắn làm nũng: “Cứ để như vậy đi, ta cũng không lạnh, dù sao cái đảo lớn như thế, cũng chỉ có chàng nhìn thấy thôi.”

    Diệp Tô hơi ngửa ra sau, bàn tay thô ráp vuốt ve trên dưới thắt lưng tôi, mỉm cười: “Oan gia, chính vì chỉ có mình ta, nàng mới nguy hiểm. Nàng không biết bản thân mình rất mê người sao?”

    Tôi suy nghĩ một chút về tình huống bây giờ: tôi không một mảnh vải và đang ngồi trên người của Diệp Tô mặc y phục chỉnh tề, hơn nữa còn bộ phận nào đó của chúng tôi vẫn chưa tách ra, mà cái công cụ gây án kia của hắn đang bừng bừng phản ứng, hy vọng có thể đáp ứng yêu cầu của chúng, làm thêm lần nữa.

    Tôi chớp chớp mắt vài cái: “Trong nước vẫn có thể vừa đi vừa …”

    Diệp Tô thế nhưng lại đỏ mặt.

    Đại khái là vin vào duyên cớ của sự chia ly sau đêm tân hôn, hôm nay tôi đặc biệt uy mãnh không kiêng kị, giống như muốn đem ba ngày trên thuyền dồn vào cùng một lúc.

    Tôi cười cười kéo lỗ tai Diệp Tô: “Trong nước? Chờ một chút để ta đi xuống…”

    Diệp Tô không đợi tôi bày trò liền nhanh chóng đè mông tôi lại, sau đó lấy cái tư thế đó mà đứng dậy, sải bước vào khu rừng, nghiến răng nghiến lợi: “Nàng thấy lạnh cũng đừng có mà hối hận!”

    Tôi cười hì hì, cúi đầu cắn vành tai hắn, tiếp tục ném củi vào lửa: “Chàng cũng đâu để cho ta bị lạnh.”

    Diệp Tô cúi đầu nhìn tôi, nghiêm túc gật đầu phụ họa: “Nàng nói rất đúng.”

    Đúng cái đầu ngươi, thằng nhóc này quả thật là cây búa hình người biết di động, khi hắn đặt tôi vào trong nước, lạnh hay không đã không phải là vấn đề, mà là khí huyết sôi trào, lão tử muốn nổ tung!

    Diệp Tô nhanh chóng cởi y phục vốn ướt nhẹp vứt ở một bên, một bên gặm cắn bả vai tôi một bên lấy tay xoa nắn mềm mại trước ngực tôi, thế mà vẫn còn thời gian để mở miệng: “Nói nàng yêu ta.”

    Tôi lập tức mở miệng: “Ta yêu….ách a…a..a a chàng a…a a.” Vậy đại khái đây cũng trở thành tiết mục truyền thống rồi, lần nào hắn cũng muốn tôi dùng âm thanh mập mờ cùng với các tần số nói những lời này, thật không biết mệt mỏi.

    Diệp Tô nhanh chóng đáp lại tôi: “Ta cũng yêu nàng, Tiểu Linh Đang.” còn nói “Khi về liền thành thân!”

    Tôi tức giận nện vào người hắn: “Không này này nọ nọ đâu. Chàng dám…..a….a…..bội tình bạc nghĩa?” vừa cắn môi hắn, “Chuyên tâm lại một chút cho ta!”

    Lúc này Diệp Tô mới ngậm miệng, hết sức chuyên chú vùi đầu tận lực làm.

    Lần này chúng tôi làm thật lâu, lâu đến nỗi tôi đã leo lên Everest lần hai cùng chụp hình lưu niệm với quốc kỳ, cuối cùng Diệp Tô mới lên đỉnh. Khi hắn chuẩn bị lui ra, tôi lần nữa áp chặt vào người hắn, cắn lỗ tai thì thầm đầu độc hắn: “Để cho ta hoàn toàn cảm nhận chàng…”

    Diệp Tô nghe được câu này, lập tức tước vũ khí đầu hàng.

    Có thể thấy được bộ dạng tiểu bạch vẫn có đất dụng võ, hiệu quả không tồi.

    Đôi bên sau khi đại chiến xong, cả người tôi bủn rủn gục vào ngực Diệp Tô, tùy ý để hắn như có như không trêu chọc giúp tôi làm sạch, thoải mái mà ngủ.

    Khi sắp tiến vào mộng đẹp, Diệp Tô vuốt ve bả vai đánh thức tôi, đắn đo: “Vì sao hôm nay nàng lại không để ta ra ngoài? Nếu tính sai ngày thì…” Câu nói tính sai ngày ý rằng hôm nay là kỳ nguy hiểm của tôi.

    Ngoài lần đầu tiên, sau đó tôi hết sức cẩn thận, chỉ cần không chắc chắn thì vẫn yêu cầu Diệp Tô ở bước cuối cùng phải đi ra ngoài, tuyệt đối không làm cái gì không chắc chắn.

    Chính là hôm nay sao?

    Tôi ngẩn người, trong đầu có một ý tưởng chạy xẹt qua, nhưng mà muốn bắt lấy thì đã không còn tung tích gì. Tôi đành hàm hồ trả lời hắn: “Nhất thời xúc động đi.”

    Diệp Tô quay mặt tôi qua, cẩn thận nhìn tôi, muốn hỏi cái gì đó nhưng cuối cùng lại thôi, ngược lại dùng ngón tay thô ráp chỉ vào hai điểm không được che đậy của tôi, thấp giọng hỏi: “Còn có thể tiếp tục không?”

    Tôi do dự một chút, lý trí hừng hực giơ vẻ mặt thuần khiết nói tôi sử dụng tiết kiệm mới được lâu dài, từ từ chầm chậm thôi, thể xác thì gào khóc thảm thiết, quay về phía tôi liên hồi kêu phải phải phải, tôi chỉ dao động trong phút chốc liền xấu hổ mà nghiêng về phía to mồm: “Chàng tới đi, ta có chút mệt.”

    Rõ ràng đã làm qua hai lần rồi thế mà tay của Diệp Tô vẫn như mang theo điện, đụng đến đâu là tôi run run bị kích thích chỗ đó, hắn lại còn chờn vờn đùa nghịch, tôi chịu không nổi uốn éo vặn vẹo: “Có thể, có thể”.

    Diệp Tô không để ý đến tôi, hai tay vẫn ở trên người tôi đốt dục hỏa, chờ tôi kêu đến độ không còn sức lực, hắn mới tiến vào, hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang không giống như đang vận động nhẹ nhàng mà như vượt qua trường giang cùng quỷ đánh giáp lá cà.

    Cái chuyện tốt này vẫn là tiện nghi cho người trong nhà, tôi không vào địa ngục thì ai vào.

    Một lúc sau, một lần nữa Diệp Tô đặt tôi thành tư thế quỳ, từ phía sau tiến vào, bàn tay to không nặng không nhẹ vỗ mông tôi một chút, âm thanh khàn khàn hỏi tôi: “Yêu ta không?”

    Tôi nghẹn ngào quay mặt về hắn: “Vô nghĩa!” Thắt lưng lão tử muốn đứt ra luôn a! Không thương ngươi thì ai chịu làm cái tư thế hại người như thế này!

    Hắn lại vỗ tôi một cái: “Nói!”

    Tôi nói theo: “Ta yêu chàng!”

    “Yêu ai?” Lại thêm một cái nữa.

    Tôi kêu to một tiếng: “Lăng Đang yêu Diệp Tô!”

    Tôi nghĩ đại khái cho dù tôi có tiềm ẩn thuộc tính M* đi chăng nữa, bị hắn đánh như thế cũng không kiềm chế được mà khóc lớn, vừa khóc vừa đá ra sau: “Hỗn đản! Hỗn đản!”

    *M (Masochism): khổ dâm. Người khổ dâm chỉ có khoái cảm tình dục cực độ khi bị người khác hành hạ, làm đau đớn như bị đánh đấm hay chửi rủa

    Diệp Tô mặc kệ tôi đá hắn, hung hăng tiến vào tôi vài cái mới ghé vào người tôi, xoay mặt tôi đối diện với mặt hắn, một tay giữ thăt lưng tôi một tay đan vào bàn tay tôi nói: “Ta cũng yêu nàng. Nàng phải nhớ kỹ, mặc kệ xảy ra sự việc gì, chúng ta cũng ở chung một chỗ.”

    Tôi mở to mắt quan sát, không nói lời nào, quá là cường bạo đi. Sau một hồi kích thích, khó tránh khỏi có chút tê tê.

    Thế nhưng hình như đầu óc trì độn của tôi dần dần tỉnh táo lại.

    Diệp Tô vừa tinh tế hôn hai má tôi vừa lặp lại lời nói lúc nãy: “Chỉ cần nàng ở bên cạnh ta, cái khác không còn quan trọng.”

    Đột nhiên tôi ngồi xuống mắng to: “Mẹ nó!” Lại hung hăng đấm hắn: “Fuck! Fuck! Son of bitch!”

    Dĩ nhiên Diệp Tô không biết tôi đang nói cái gì, bất quá hắn không ngần ngại quan sát đoán ý qua lời nói và sắc mặt. Diệp Tô ngồi xuống ôm tôi, mềm mỏng an ủi tôi nửa ngày, mới nhẹ giọng hỏi: “Làm sao vậy?” Nhưng tôi có cảm giác câu hỏi này của hắn thực ra là hắn đang thở phào nhẹ nhõm một hơi, vì thế tôi càng chắn chắn hắn vừa mới suy nghĩ ra cái gì.

    Tôi trừng hắn liếc mắt một cái, quay về hắn phản kích: “Chàng nói vậy là có ý gì? Chàng nghĩ rằng ta và chàng là thế nào?”

    Đúng như tôi dự kiến, Diệp Tô cứng người lại, ánh mắt vừa lóe lên định nói đã bị tôi cướp mất: “Chàng không chịu được việc ta có bị kẻ khác chạm qua hay không à? Cho dù chàng không chịu được thì cũng không phải không biết tính tình của ta, nếu ta thật sự bị thiệt thòi, ta sẽ nhẫn nhịn không nói ra sao? Chính ta sẽ thiến hắn ba trăm lẻ mấy lần!”

    Diệp Tô bị tôi giáo huấn, đôi mắt hắn chợt lóe lên ánh sáng, giống hệt như con chó to đầu bị chủ nhân mắng, tôi mới gào được vài câu thì hắn đã không nhịn được, hứ dài một tiếng, hai tay tôi tóm lấy mặt hắn tức giận: “Vẫn sợ ta bỏ chạy à? Chàng đối với ta không có tin tưởng như vậy sao?”

    Khóe miệng Diệp Tô nhanh chóng cong lên, lập tức ôm lấy tôi hôn đến khi tôi không ngừng nện vào ngươi hắn, hắn mới lưu luyến không rời buông ra, ánh mắt sáng long lanh đề nghị: “… Lần nữa?”

    Tôi giận dữ: “Nói đến việc này liền ta liền tức giận!”

    Diệp Tô mờ mịt: “Cái gì?”

    Tôi lại phải giải thích từ đầu, khoa tay múa chân hơn nửa ngày mới miễn cưỡng nói rõ ràng suy đoán của tôi.

    Cái tên Hành Liệt hỗn đản đó đã sớm lên kế hoạch hết thảy, hắn dùng cái gì đó tương tự như thảo dược trị độc của rắn, làm cho cá mập ngửi thấy máu của tôi liền e sợ. Hắn cho tôi một nhát trên vai như vậy đương nhiên muốn thấy công hiệu của thuốc, để khỏi tôi vừa rơi xuống nước đã bị nhóm cá mập ăn sạch.

    Nếu hắn muốn kim thiền thoát thoát xác* như trong lời nói, đại khái tất cả nhân chứng đều bị cá mập ăn hết mới tốt? Mà đương nhiên tôi lại không thể vùi thân trong bụng cá, một miếng cũng không được, khỏi phải đến khi Diệp Tô ký nhận thấy hàng hóa có tổn hại, đối chiếu tổn hại trên người tôi mà cho nữ nhân của hắn vài phát trên người.

    * kim thiền thoát xác: Một trong 36 kế sách của Trung Quốc: Ve sầu lột xác, sử dụng bộ dạng mới để làm quân địch bất ngờ trở tay không kịp

    Mà Hành Liệt cho tôi uống viên thuốc kia dĩ nhiên không phải độc dược mà là xuân dược. Có lẽ là loại thuốc có công dụng chậm, vì thế, Diệp Tô mới nhìn không ra.

    Nói thực mà nói, nếu không phải hôm nay tôi bộc phát, tình cảm đột nhiên phát triển kịch liệt bất chấp hậu quả thì cả tôi cũng nhìn ra có cái gì đó không đúng.

    Không biết nên đánh giá như thế nào về hành vi của Hành Liệt đối với tôi, là vô sỉ hay là đa mưu túc trí. Nói không khoa trương chứ nếu không có xuân dược, liệu tôi có tự tại cho đến bây giờ hay không. Ngay từ đầu tôi đã bị hắn đâm cho chảy máu, lại ngâm trong nước lạnh lẽo tới nửa ngày, ít nhiều xuân dược cũng đốt lửa có hiệu lực nên cho dù tôi mang theo vết thương chảy máu, lại thần trí không rõ ràng, ngâm nước lâu như vậy mà không bị chuột rút chết chìm.

    Bất quá dược này thuộc tính cũng quá bá đạo, trong tiểu thuyết sản phẩm cùng loại một khi ngâm trong nước lạnh không nhiều thì ít cũng mất đi tác dụng, ai ngờ lại bộc phát về sau.

    Có lẽ vì xuân dược lưu thông trong máu cùng với công lực quá mạnh mẽ, miệng vết thương không thể khép lại.

    Thực ra, trên thuyền tôi có ý nghĩ muốn đè Diệp Tô xuống rồi nhưng bởi vì lúc ấy thần kinh tôi quá căng thẳng không dám thả lỏng một giây nào, cho nên cũng không cảm thấy có cái gì không đúng, chỉ có điều cứ đến buổi tối lại mộng xuân. Trong mơ cố gắng tra tấn người, hôm nay ở trên đảo, một chút trầm tĩnh lại, lập tức ăn no ấm cật, nghĩ đến dục vọng.

    Sau khi nghe tôi giải thích rõ ràng, tôi chạm lên vết thương ở trên vai, hỏi Diệp Tô: “Nếu ta đoán không sai, miệng vết thương hiện đã không chảy máu nữa?”

    Diệp Tô vén vạt áo xem xét một chút: “Cũng không hẳn là đã hết, để ta nấu một nồi nước sôi thay băng, đổi một lần dược nữa cho nàng thì đại khái là tốt rồi”.

    Tôi tức giận bất bình: “Một vòng lại một vòng, hắn có thể tính kế thật sát nha. Đúng rồi, vì sao mà lúc nào hắn cũng tâm tâm niệm niệm muốn ta sinh đứa nhỏ cho chàng? Các người có quan hệ huyết thống sao?”

    Diệp Tô chớp chớp mắt vài cái: “Theo sự hiểu biết của ta đối với cha, cái này không có khả năng.”

    Tôi cũng nghĩ thế. Cái tên Hành Liệt kia vì cái gì lại coi trọng việc sinh con của hai chúng tôi đến thế? Quả thật là có ý đồ hay chỉ đơn thuần là làm cho tôi bối rối rồi thuận tiện tung hỏa mù?

    Đang nghĩ ngợi thì bàn tay to của Diệp Tô nhẹ nhàng đặt trên bụng của tôi đắn đo nói: “Tiểu Linh Đang, vừa rồi chúng ta làm tới bốn lần.”

    Tôi ừ một tiếng: “Ta biết.”

    Diệp Tô nói: “Bốn lần đều vào bên trong.”

    Tôi xấu hổ lấy tay che mặt, một lúc sau, da mặt dày của tôi hạ thẳng xuống: “Việc này chúng ta đều biết vậy thì nói chuyện con luôn đi.”

    Diệp Tô kéo cánh tay tôi xuống, nhìn vào mắt tôi nói: “Nàng có nguyện ý sinh cho ta một đứa nhỏ không?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 82: Âm thầm kết hôn

    Diệp Tô vô cùng đứng đắn hỏi tôi: “Nàng có nguyện ý sinh con cho ta không?”

    Tôi sửng sốt một chút mới mạnh mẽ cười nói: “Nối dõi tông đường là trách nhiệm của người làm thê tử, điểm ấy ta rất hiểu. Còn chuyện sinh mấy, khi nào thì sinh, thì phải xem lão thiên an bài như thế nào thôi, chuyện này ta cũng không đoán trước được.”

    Diệp Tô vẫn như cũ nhìn chằm chằm vào mắt tôi: “Ta là hỏi, nàng nguyện ý sao?”

    Tôi trừng mắt hắn: “Không hiểu à.”


    Tôi vừa mới không phải đã nói rồi sao? Sinh đẻ do mệnh, mấy đứa do trời, tôi không tân thời như vậy kéo hắn trở thành gia tộc độc đinh. Hơn nữa, tôi nếu dám không sinh, đừng nói bố chồng lưu manh của tôi nhăn mặt heo ăn lão hổ, mà ngay cả cha nuôi, mẹ nuôi, muội muội nuôi, đệ đệ nuôi cũng sẽ không bỏ qua cho tôi.

    Huống chi, lấy cường độ lao động cùng lượng lao động chúng tôi vừa làm, hiện tại lại nói có nguyện ý hay không, chỉ sợ đã muộn rồi.

    Diệp Tô chơi đùa tóc tôi chậm rãi nói: “Ta cảm thấy… nàng giống như có chút sợ hãi.”

    A, đã bị nhìn thấy hết sao?

    Chán ghét, có loại cảm giác bí mật gì đều không giấu được a.

    Cho nên nói, nữ nhân có thể là loài sinh vật trên địa cầu không có cách gì lấy lòng nhất. Khi bạn đời cao lớn, uy mãnh, khí phách tỉ tê bên cạnh thì hiềm nghi người ta không đủ cẩn thận săn sóc, cẩn thận quan tâm lại ngại người ta đồn đại trước mặt không thể biết trước, khi người ta thật sự có thể từ trong một ánh mắt một biểu hiện của ngươi nhìn ra tâm ý lay động của ngươi, liền vừa khóc hô phải độc lập phải tự do.

    Có điều nam nhân càng yếu, bọn họ càng thích so sánh, đòi hỏi yêu cầu khác nhau ở mỗi đối tượng khác nhau, càng nhiều lựa chọn càng thích thú. Mà nữ nhân mẫu mực chỉ thích thắt cổ trên một thân cây, phàn nàn hay oán giận, chỉ cần không phải là vấn đề gì trọng đại thì kiểu gì cũng có thể chịu đựng được.

    A, hình như nghĩ nhiều qua thì phải.

    Diệp Tô vò vò đầu tôi gọi hồn: “Thất thần sao?”

    Tôi hổ thẹn thừa nhận sai lầm: “A, xin lỗi.”

    Diệp Tô cười cười, đưa qua đưa lại cánh tay tôi nhẹ giọng nói: “Nếu nàng thật sự không muốn, ta biết một loại thủ pháp mát xa huyệt, có thể…” Phía sau dừng không nói, chỉ dùng một loại ánh mắt “Ngươi hiểu được” nhìn tôi.

    … Tôi đặt câu hỏi, xem như là “Đồ vật gì đó trong người ngươi ta đã dùng nội lực bức ra” phiên bản tương tự khác không?

    Tôi sợ hắn tưởng thật vận công điểm huyệt bức cái đồ vật bất tiện nào đó ra, vội vàng xua tay làm sáng tỏ hiểu lầm: “Quả thật là có chút sợ, nhưng cũng không thể bởi vì nghẹt thở mà bỏ thức ăn đúng phải không? Nếu hiện tại đã có, cũng là ý trời. Nếu sau này hắn khi dễ ta, lại khi dễ chàng là được”. Vừa nói vừa nhe răng nhếch miệng như quỷ dạ xoa, tốn hơi thừa lời soàn soạt phóng lời kiên quyết, “Tiểu nhi, con tin ở trong tay ta, nếu chàng dám không theo ta, cùng lắm thì chúng ta ngọc nát đá tan!”

    Diệp Tô cười thành ánh mặt trời, hướng về phía tôi buồn cười vái lạy: “Đại vương tha mạng! Đại vương còn không biết sự gan dạ của tiểu nhân thế nào sao? Cho dù Đại vương trên tay không có con tin, tiểu nhân cũng không dám một chút ngỗ nghịch với Đại vương!” Hắn chìa tay ôm lấy tôi, cọ cằm trên đỉnh đầu tôi ôn nhu, “Đại vương nói hướng đông, tiểu nhân liền đi hướng đông, Đại vương nói khi nào cướp con tin, chúng ta khi đó liền động thủ”.

    Tôi đau khổ nói: “A, Đại vương đây nói cũng không tính.” Nhìn cái mâu của hắn cùng lá chắn của tôi so sánh cái nào lợi hại.

    Diệp Tô cẩn thận nhìn tôi: “Nếu như sợ đau, ta thật sự không có biện pháp gì. Có điều mợ của Mãn Kha Nhi là người phương bắc, hiểu biết không ít phương thuốc truyền miệng của người phương bắc. Khi Bùi di sinh đẻ đã không còn trẻ, nàng vẫn có thể thuận thuận sinh ra một cặp nữ nhi, công lao đều là nhờ Cố di dốc lòng điều trị, có Cố di ở đây, khó sanh gì gì đó, đều không sợ.”

    Thế nhưng còn có thầy thuốc tư nhân khoa phụ sản! Tôi thở dài một hơi, cười nói: “A, lo lắng một nửa đã không còn.”

    Diệp Tô hơi hơi khiêu mi: “Một nửa khác kia thì thế nào?”

    Tôi gãi gãi đầu, xấu hổ ngắm ngón tay hồi lâu mới hỏi hắn: “Diệp Tô, ta vẫn không không biết xấu hổ hỏi chàng, ta… chàng cũng biết ta là chiếm đoạt thân thể này, chuyện trước kia cũng không rõ ràng, Xuân Hồng trước lại là… chuyện kia…” Nữ tử phong trần trong kịch truyền hình không phải thường xuyên sẽ nghĩ muốn tránh thai sao? Như là uống thuốc a hút thuốc phiện a…, ai biết Xuân Hồng có làm chuyện như vậy hay không?

    Diệp Tô cười lộ ra hàm răng trắng: “Đừng lo lắng, nàng rất khỏe mạnh.”

    Tôi lại thở dài một hơi.

    Diệp Tô cẩn thận liếc mắt nhìn tôi, lấy tay xoa bóp hai má tôi: “Còn có tâm sự gì? Trong tiểu não của nàng, rốt cuộc ẩn dấu bao nhiêu tâm sự không chịu nói với ta?”

    Tôi nhíu mày buông tay: “Không phải chuyện đại sự gì, cho nên lúc nói ra ngay cả ta chính mình cũng cảm thấy lập dị. Nếu không, cho ta uống một chút rượu?”

    Diệp Tô gật đầu, kéo tôi đứng dậy: “Bây giờ cũng không sớm, thừa dịp trời còn chưa tối, thay thuốc cho nàng.”

    Hắn dùng áo khoác trùm lấy tôi, nắm tay của tôi đi trở về bờ cát.

    Lúc đó nắng chiều đã ngả về tây, trên mặt biển lấp lánh ánh vàng, những bãi cát trắng cùng với cây lá rộng nhiệt đới đều bị phủ một lớp ánh sáng vàng đỏ tinh mịn, trong không khí tràn ngập hương vị của biển. Người tôi yêu bước đi từng bước ở đằng trước, quần treo lỏng lẻo quanh thắt lưng, thân trên để trần tràn ngập ánh sáng, bắp thịt ở phần lưng kéo căng theo từng bước đi của hắn giống như người cá di chuyển lưu loát, cột sống thẳng tắp như thang trượt, hấp dẫn ánh mắt của tôi trực tiếp đi thẳng xuống phía dưới.

    Xuống chút nữa đương nhiên là bộ phân tôi yêu nhất, hắn như dòng sông như ẩn như hiện.

    Tôi hạnh phúc thở dài, cuộc sống không thuộc về mình hơn một tháng trong quá khứ kia rốt cục có hồi báo, bổn tọa hiện giờ mãn huyết sống lại .

    Diệp Tô ngoái đầu nhìn lại cười: “Sao vậy?”

    Tôi thành thật không khách khí thò tay sỗ sàng: “Thiếu hiệp này thân thể bắp thịt ở chân ngày thường vô cùng tốt! Dù sao trên đảo không có ngoại nhân, thiếu hiệp nếu là không lạnh, về sau ít mặc vài món xiêm y đi?”

    Diệp Tô mỉm cười ném mị nhãn cho tôi: “Cô nương muốn nhìn, người ta không mặc cũng có thể nhìn được.”

    Tôi hắc hắc cười cầm hai đầu cánh tay đầy thịt của hắn: “Liền quyết định như vậy”.

    Dọc đường đùa giỡn trở lại trên bờ cát, Diệp Tô từ trong khoang thuyền lấy ra nồi sắt cùng chủy thủ loan đao một loại công cụ, tôi đi xung quanh lượm củi khô, dùng kính lúp trên ngọc bội đốt cháy mấy cây, lá khô thành một đống lửa, lại sai bảo hắn: “Diệp Tô ngoan, ta buổi tối muốn ăn cá nướng”.

    Diệp Tô lấy tay vò rối tóc tôi: “Cầm cá còn chưa được, nàng ngồi xuống trước, ta giúp nàng thay thuốc.”

    Hắn nói xong liền cầm cái nồi đi thẳng xuống nước, quay trở lại dùng chủy thủ vót nhánh thành khung chảo sắt, lại đem vải bố đã rửa sạch ném vào trong nồi bắt đầu nấu, lấy ra một lượng bột, cẩn thận từng li từng tí mở ra miệng vết thương dính đầy máu của tôi sau một đêm dài, rắc lên một lớp thuốc bột lúc sau lại quấn lại kĩ càng cho tôi: “Thuốc bột mang theo bên mình đã sắp hết rồi, ta thấy rừng cây trên đảo rất tươi tốt, sáng mai ta liền đi vào trong rừng tìm thử, nói không chừng có thể phát hiện dược liệu nào đó hữu dụng, nhân tiện hái ít quả rừng”.

    Đây là phải chuẩn bị kháng chiến trường kỳ, tôi gật gật đầu, lại hỏi hắn: “Có muốn làm nhà không?”

    Diệp Tô ừ một tiếng: “Khoang thuyền nhỏ hẹp không tiện, cách rừng cây lại xa, chúng ta ở trên đảo đương nhiên là phải có chỗ dung thân”.

    Tôi nhíu mày: “Ta với chàng từng nói, kế hoạch của Hành Liệt là cùng với nữ nhân của hắn cùng nhau ẩn cư trên một hòn đảo biệt lập, mà đây là hòn đảo tốt hắn tìm thấy ư?”

    Diệp Tô gật đầu: “Đúng vậy, thế nào?”

    Tôi oán hận ném cát: “Chàng chẳng lẽ không cảm thấy, Hành Liệt có thể ở lợi dụng chúng ta, giúp hắn khai hoang dựng nhà sao?” Thằng nhãi này rất tinh khôn, hắn khẳng định tính toán dùng Diệp Tô làm lao động miễn phí, giúp hắn xây cất nhà cửa, mở ra khu đất sống, tốt nhất là khai khẩn ra một vườn đủ các loại rau. Đợi mọi thứ đã ổn định, hắn lại long trọng thu hoạch, nghênh đón chúng tôi, mang theo nữ nhân của mình tới tiêu dao cuộc sống thần tiên thế ngoại.

    Hừ, hắn quá đắc ý rồi! Trước khi đi đều đốt hết! Cho hắn biết thế nào gọi là tên là sức mạnh phá bỏ và dời đi nơi khác theo pháp luật phạm tội! Ngài lão nhân gia chính mình trông coi đống hoan tàn khóc đi thôi!

    Diệp Tô bật cười, thổi mạnh mũi tôi đùa giỡn: “Còn tưởng rằng là chuyện gì khó lường, chỉ là một cái nhà gỗ, coi như là tặng lại cho hắn đi? Vẫn không thể vì không tiện nghi cho hắn, ủy khuất vợ ta mấy tháng đi?”

    Tôi bẹp bẹp mếu máo, muốn hướng Diệp Tô cáo trạng hỗn đản kia mỗi ngày làm tôi sợ như thế nào, khiến tôi không được vui vẻ. Nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại, nhiều một chuyện không bằng ít một chuyện, vì khí phách nhất thời cùng một cái ác ma giang thượng không có gì hay. Vì thế đành phải chính mình nhịn, lại hạ quyết tâm mặc kệ Diệp Tô nói như thế nào, đợi lúc chúng tôi rời đi, tôi nhất định phải phá hư mới tốt.

    Saddam* người ta sống ở trong hầm, Gaddafi* từng sống trong cống thoát nước, lão thân ngài là một đại kiêu hùng, cuối cùng xấu hổ khi sống không quá sáng tạo phải không? Nhà ở cũng phải là nhà ở có cá tính.

    *Saddam (1937-2006): là nhà độc tài và Tổng thống Iraq từ 1979 cho đến năm 2003, khi Mỹ tấn công Iraq với lý do là đã “tàng trữ vũ khí giết người hàng loạt”. Ông đã bị bắt và phải ở tù. Tháng 11 năm 2005 ông bị đem ra tòa án xét xử. Dư luận trong nước Iraq và quốc tế có nhiều người phản đối vì họ cho rằng tòa án không hợp hiến và không tuân thủ các hiệp ước quốc tế. Tuy nhiên, một Tòa án của Iraq và sau đó là Tòa kháng án đã kết luận ông có tội “chống lại loài người” vì vụ thảm sát hơn 150 người tại thị trấn Dujail phía Bắc Iraq trong thập niên 1980. Lúc 6h05′ ngày 30 tháng 12 năm 2006 (giờ địa phương), ông đã bị thi hành án tử hình bằng treo cổ tại Bagdad, Iraq.

    *Gaddafi (1942-2011): được gọi đơn giản là Đại tá Gaddafi, là lãnh đạo trên thực tế của Libya từ một cuộc đảo chính lật đổ vua Libya năm 1969 đến khi chính ông bị lật đổ vào năm 2011. Gaddafi còn tự gọi mình là “Vua của các vị vua châu Phi” và “lãnh tụ của chủ nghĩa Hồi giáo”.

    Diệp Tô thấy tôi không có ý phản đối, lại ồn ào vài câu liền cầm đồ nghề đi, tôi lấy nước nóng hắn đun sôi dội lau qua mặt mũi đầu tóc, chải đầu búi tóc đơn giản nhẹ nhàng.

    Vừa chỉnh trang hắn đã mang theo hai con cá trở lại. Diệp Tô nhìn tôi, ánh mắt đột nhiên sáng lên như đèn pha, tôi xấu hổ cười cười: “A, kiểu tóc của phụ nữ tương đối gọn gàng một chút…”

    Hắn ném cá bước lại, không nói một lời nắm lấy cổ tay tôi, dẫn tôi đi đến bờ biển, tự mình quỳ xuống trước, nhìn vào mắt tôi.

    Tôi vì thế cũng quỳ xuống kế bên hắn.

    Diệp Tô cùng tôi mười ngón giao nhau, thấp giọng cầu khẩn: “Hoàng thiên hậu thổ ở trên, con Diệp Tô, hôm nay cùng Lăng Đang kết làm phu thê, từ nay về sau bất li bất khí, sống chết có nhau. Con nguyện đổi lấy mọi thứ, để nàng một đời bình an vui vẻ.” Nói xong cung kính dập đầu lạy ba cái.

    Tôi nhìn hắn: “Ta cũng phải nói như vậy sao?”

    Diệp Tô chỉ ôn nhu nhìn tôi.

    Tôi thanh thanh giọng, trên mặt ửng hồng: “Nội tử (vợ), hoàng thiên hậu thổ ở trên, con Lăng Đang hôm nay cùng Diệp Tô kết làm phu thê, từ nay về sau bất li bất khí, sống chết có nhau. Đổi hết mọi thứ gì gì đó, là Diệp Tô nói đùa, ngài đừng tin tưởng, chàng ở bên cạnh con, con liền nhất định sẽ bình an vui vẻ, ngài chỉ cần phù hộ hai chúng con luôn luôn cùng nhau có đôi.” Nói xong cũng dập đầu lạy ba cái.

    Đứng dậy một lúc lại hỏi hắn: “Chàng muốn uống máu ăn thề gì gì đó không?”

    Diệp Tô cười to, vươn người ra hôn tôi: “Không cần, có thiên địa làm chứng cũng đã đủ rồi. Đương nhiên, việc hôn nhân vẫn là nên làm, trở về sẽ làm.”

    Tôi chớp chớp mắt: “Vì cái gì đột nhiên nghĩ đến tự kết hôn?”

    Diệp Tô cũng hướng tôi chớp chớp mắt: “Bởi vì ta chờ không được. Cho dù chỉ có hai chúng ta, ta cũng muốn hướng lão thiên gia nói, kiểu tóc phụ nhân của nàng, là vì ta mà chải”.

    Tôi nghiêng đầu cười: “Lý do hay. Chàng hiện tại muốn nghe điều cố kỵ nhỏ nhỏ cuối cùng của ta hay không?”

    Diệp Tô cười nói: “Kính cẩn lắng nghe”.

    Tôi buông tay: “Tuy rằng ta sẽ cố gắng thích ứng chức trách làm mẹ, nhưng lấy tác phong của cha mẹ ta để nghĩ, ta chỉ sợ mình không phải là mẫu thân có trách nhiệm tốt. Có điều hiện tại không sao cả, thỉnh thiếu hiệp về sau nỗ lực nhiều một chút, ngoài việc chiếu cố ta còn phải liên lụy chịu vất vả chăm sóc con của ngài.”

    Diệp Tô hai mắt sáng lên: “Cầu còn không được.”

    A, cho nên, trước cơm chiều tôi còn là cô nương chưa xuất giá, sau cơm chiều tôi liền thành phụ nữ có chồng.

    Cũng có thể, tôi từ mộ khắc ở bên ao tắm kia bắt đầu hành trình làm người mẹ.

    Có thể thấy được thế sự vô thường, trình tự và vân vân đều là mây bay, quan trọng là… tình cảm nhân hòa.

    Chỉ cần cùng người kia của tôi là Diệp Tô, ** một lần cũng tốt, tướng mạo đầy tớ trai cũng thế, cho dù là vì hắn sinh một đội bóng rổ, tôi đều nguyện ý thử.

    Khàn khàn, nghe đi lên hảo điên cuồng.

    Điên cuồng đến kẻ khác động tâm.

    Sau khi ăn xong cá nướng, Diệp Tô đem đống lửa di chuyển giấu sau thuyền, một tay ôm lấy tôi tiến vào trong khoang thuyền, trong ánh mắt vẫn mang theo cười: “Vợ?”

    Nghe thanh âm liền biết hắn muốn làm cái gì, vì lo lắng thân thể tôi, tôi im miệng giả chết.

    Diệp Tô đem tôi đặt ở trên giường, ngón tay linh hoạt đẩy vạt áo của tôi ra: “Vợ à, hôm nay là đêm động phòng hoa chúc của chúng ta…” Tay hắn chỉ ôn nhu khiêu khích tôi.

    ** của tôi lại không không chịu thua kém gào khóc thảm thiết.

    Tôi thở dài một hơi, hiên ngang lẫm liệt ôm lấy cổ hắn: “Chết dưới hoa mẫu đơn, thành quỷ cũng phong lưu!”

    Nhưng mà mạnh miệng cũng là không thể nói lung tung, ngày hôm sau, tôi thật sự gần giống như đã chết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 83: Bất ngờ gặp người quen

    Lão gia tử từng nói, khi mông ngươi ngồi trên nệm êm, ôm em gái trong lòng nói chuyện phiếm thì không cảm nhận được thời gian đang trôi qua.

    Cho nên tôi cho rằng cùng lắm chúng tôi ở mới ở trên đảo khoảng hơn mười ngày, Diệp Tô lại nói rằng, chúng tôi đã ở gần một tháng.

    Trong một tháng đã xảy ra rất nhiều chuyện, ví dụ như xây một căn nhà gỗ nhỏ trong rừng, bao quanh là một cái sân nho nhỏ .

    Nhà gỗ không lớn nhưng vẫn có phòng bếp và phòng khách cùng phòng ngủ, đồ vật bên trong cũng hết sức đơn giản. Không có gì ngoài bàn cơm và một chiếc giường đế vương nho nhỏ. Khung giường ngập mùi hoang dại, nệm được nhồi một loại xơ bông của loài cây tương tự như cây cọ, mềm mại vừa phải, co giãn cũng rất tốt, phù hợp với vóc dáng của con người, cho dù hai người trưởng thành chồng lên nhau cũng có thể chịu lực được.

    … Khụ, không cần phải nghĩ nhiều nha.

    Trong cái sân nhỏ, cây cỏ được cắt tỉa, một đường nối thẳng từ cửa phòng ra đến con đường nhỏ bên ngoài, mở ra trước mắt là mảnh đất phì nhiêu màu mỡ. Bên cạnh con đường nhỏ cắm mấy cây đuốc bằng gỗ thông, phòng sau nhà xếp củi dùng được trong ba ngày, đằng trước treo quả dại cùng thịt muối, chiếc rèm bằng lá cây xanh biếc treo ở cửa sổ, mỗi lần ánh mặt trời chiếu vào đều tỏa ra mùi cỏ xanh dễ chịu.

    Có giống như một nhà nông vui vẻ không? Đây là loại số phòng hạn chế trên toàn cầu đó nha.

    Những thứ này dĩ nhiên cũng do một tay Diệp Tô làm ra, kiến thức sinh tồn về cắm trại của tôi bằng không, tất nhiên hắn sẽ không trông cậy vào việc tôi lập tức mọc cánh bay đến hỗ trợ. Nhưng chẳng lẽ không thể học được hay sao, trên đảo không khí ôn hòa, ít có rắn rết côn trùng chuột kiến, cũng không có đại bàng mãnh thú gì, quả thực chính là một nơi thích hợp để tay mới chơi như tôi luyện cấp lên level.

    Nhưng cho dù tôi khuyên can ra sao, Diệp đại hiệp vẫn không đồng ý. Hắn pha trò dỗ tôi giống như dỗ trẻ con, buổi sáng cùng tôi tay trong tay đi dạo trên bờ cát hưởng thụ ánh sáng mặt trời, buổi trưa thì để cho tôi rình coi hắn cởi trần săn thú, bắt cá, xế chiều tiếp tục để cho tôi rình coi hắn cởi trần xây dựng phòng ốc, buổi tối nữa cởi trần chơi với tôi cái trò yêu tinh đánh nhau, thành tích siêu cấp không khác biệt lắm với trò Mario, lúc đầu phải dùng hết ba mạng, sau đó đôi khi hai lần ba lượt, rồi lượng biến đổi dẫn theo chất biến đổi, hiện tại chúng tôi chỉ cần dùng một lần là qua cửa.

    Về điểm mấu chốt là cái khiến cho chất biến đổi kia, theo kẻ hèn này suy đoán, đại khái là một nữ nhân có quan hệ thân thuộc đi.

    Dì cả(*) của tôi hình như bị lạc ở Nam Dương, đến giờ nàng ta cũng không đến viếng thăm tôi.

    (*): thời kỳ đèn đỏ của các bạn nữ.

    Tôi không dám đoán bừa, liệu có phải lúc này tôi đã bắt cóc được con tin của Diệp Tô hay không, vì cho dù dì cả luôn đúng ngày nhưng gần đây chuyện xấu xảy ra nhiều quá khiến nàng ta trở lên lười biếng, cũng có thể nguyên nhân là vì vết thương chưa khép miệng suốt cả tháng này của tôi, cũng có thể là tác dụng phụ của xuân dược, hay đơn giản hơn một chút, thủy thổ thay đổi cũng có thể xem là một nguyên nhân đi.

    Tóm lại, bây giờ chưa thể kết luận được việc gì, Diệp Tô không cho tôi biết liệu có bắt cóc tống tiền thành công hay không, tôi cũng làm như cái gì cũng không biết.

    Có điều từ thái độ cẩn thận quá mức của hắn đối với tôi, đại khái hắn đã nắm chắc được tám phần.

    Trước đây tôi còn chịu trách nhiệm một ngày ba bữa, bây giờ ngay cả việc này Diệp Tô cũng không cho tôi làm, mỗi sáng sớm kéo tôi đi dạo trên đảo một vòng, sau đó mới yêu cầu tôi ngồi nghệt ra bên cạnh hắn.

    Loại cuộc sống sâu gạo này chỉ một hai ngày còn được xem là may mắn, qua hơn nửa tháng là cảm thấy nhàm chán, hơn nữa loại cảm xúc chán chường này rất nhanh phát triển cho dù là ngắm Diệp Tô khỏe mạnh cường tráng mỗi ngày cũng khó khiến tôi thoát khỏi cảm giác bị bao nuôi. Cho nên rốt cục vào hôm nay, kẻ đang được hưởng phúc mà không biết phúc là tôi đây mở miệng oán trách: “Diệp Tô, chàng có thấy dạo này ta lên cân không?”

    Diệp Tô đang bổ củi, nghe vậy bỏ dao xuống hôn tôi một cái, cười híp mắt: “Mập một chút mới tốt, ôm mới mềm mại.”

    Tôi đen mặt, đem một nửa cỏ gấu ném lên người hắn: “Chàng nói vậy làm cho ta nảy sinh một loại cảm giác không tốt, giống như nuôi là thật mập mạp để ăn thịt….”

    Diệp Tô cười to, vừa cười vừa nháy mắt tà ác hướng về tôi: “Oan gia, chẳng lẽ mỗi đêm ta đều ăn thịt người khác sao?”

    Này, mặc dù cái kia cũng là ăn thịt, nhưng so với ý tứ muốn biểu đạt của tôi còn cách xa vạn dặm.

    Hiển nhiên Diệp Tô không có vẻ gì lo lắng. Tôi trừng hắn một cái, ngoắc ngoắc tay để hắn đem cỏ gấu trở lại: “Cho dù ta thật sự có con tin đi nữa, cũng không cần thiết phải làm ra bộ dạng khẩn trương như thế này. Trước sau tương phản quá lớn làm cho ta cảm thấy bất công”

    Diệp Tô bật cười, siết chặt cằm của tôi: “Nàng không muốn mẫu bằng tử quý* thì thay bằng tử bằng mẫu quý vậy. Ta sợ hắn làm cho nàng thêm phiền toái, nên đành phải hao tổn chút ít tâm tư.”

    *mẫu bằng tử quý: Mẹ quý nhờ con

    Tôi kinh ngạc rồi đạp hắn một cước: “Ta thật sự có sao?”

    Diệp Tô ôm tôi lắc lư, thanh âm ngọt như mía lùi: “Vi phu hàng đêm cày cấy, không làm thì không có ăn, chẳng phải là điều rất bình thường sao?”

    Tôi thoát khỏi ma trảo của hắn, liếc hắn một cái: “Diệp công tử, ngài không cảm thấy ngài có chút mệt mỏi sao?”

    Thật đúng là văn võ song toàn, ban ngày dạy văn buổi tối dạy võ, cha hắn siêng năng như thế, đoán chừng đứa nhỏ của tôi sinh ra là đã biết tề mi côn pháp.

    Tôi đỏ mặt thầm khấn Hallelujah, quyết định đem những suy nghĩ hèn mọn này nhịn lại cho đến khi con tin của hắn phá nhà lao chạy ra, sau đó sẽ lặng lẽ nói cho con tin của hắn về cha mình.

    Diệp Tô cười hì hì sờ sờ gương mặt tôi, mới vừa muốn nói gì thì mặt bỗng biến sắc, nghiêng tai lắng nghe một lát rồi dùng ngón tay ra hiệu chỉ chỉ về phía ngôi nhà gỗ, ý bảo tôi đi núp.

    Tôi chớp mắt, dùng khẩu hình miệng hỏi hắn: “Có người đến?”

    Diệp Tô gật đầu, lấy tay ra hiệu là có rất nhiều chiến thuyền đang tới, cỡ một trung đội.

    Tôi vội vàng cầm cây gậy gỗ chạy vào nhà, lấy ám tiễn đã lâu không dùng nhanh chóng đeo lên cổ tay, nấp ở sau cửa phòng ngủ.

    Diệp Tô đại khái nghe được thanh âm của rất nhiều con thuyền đang cập vào bờ. Hắn đã từng phiêu bạt nhiều năm trên biển, hiển nhiên là phân biệt ra được sự khác nhau của tiếng sóng đánh vào bờ và tiếng sóng khi mũi thuyền cập bến. Chúng tôi chỉ có hai người mà thôi, nếu là bạn mà không phải địch, cần gì phô trương lớn như thế? Giống như phái cả đại đội lục soát trong rừng để bắt người vậy.

    Có lẽ người ta chỉ thuận đường lên bờ ăn cơm dã ngoại, nhưng mọi sự vẫn nên cẩn thận thì tốt hơn. Tâm tư của Hành Liệt giống như đáy biển thâm sâu khôn lường, không chỉ thâm sâu mà còn vô cùng quanh co khó đoán.

    Đứng im khoảng một nén nhang, rốt cuộc tôi cảm thấy có gì đó không đúng: chim chóc như bị kinh động đồng loạt bay lên, âm thanh vỗ cánh như gần ngay trước mắt.

    Diệp Tô khẽ gõ vào chấn song cửa sổ: “Người kia cố ý tạo ra tiếng động, hẳn là muốn biểu lộ ý tứ muốn gặp. Ta đi ra ngoài rừng, nếu có chuyện gì sẽ huýt sáo báo cho nàng.”

    Tôi đáp ứng một tiếng, vội vàng dặn dò hắn: “Chàng cũng đừng liều mạng, ta còn có ám tiễn đây.”

    Diệp Tô cười cười: “Được! Nương tử”. Sau đó không nghe thấy động tĩnh gì, đại khái là lén lút chuồn đi rồi .

    Tôi lại đợi thêm khoảng một chén trà nữa, không kiên nhẫn đổi trọng tâm từ chân trái sang chân phải, trong đầu nhanh chóng lướt qua đủ loại khả năng, nhưng cứ khả năng nào bất lợi vừa lấp ló xuất hiện thì ngay lập tức bị tôi trấn áp xuống, không được nghĩ đến chuyện xấu, phu quân của tôi uy vũ hùng tráng, người có thể áp đảo được hắn vẫn còn chưa ra đời.

    … Phi! Trong đầu tôi suy nghĩ gì không đâu a.

    Tiếng huýt sáo Diệp Tô vừa kịp thời ngăn trở tôi suy sụp trong suy nghĩ càng ngày càng xa của mình, ẩn ý bên trong tiếng huýt sáo đó: Nương tử, có bằng hữu!

    Tôi nhảy dựng lên, đẩy cửa chạy vào phòng bếp nấu nước, cảm giác như vừa đi xe trên núi, hai chân không tự giác mà run lên, đành ngồi chồm hổm trên mặt đất không ngừng hít thở sâu, một lúc sau mới cảm giác khá hơn.

    Tiếng bước chân quen thuộc ở ngoài phòng vang lên, Diệp Tô đẩy cửa bước vào, ôm thắt lưng của tôi dỗ dành: “Làm cho nàng sợ hãi sao? Đừng sợ, là nữ nhân của Hành Liệt, chỉ có mình nàng đó.”

    Tôi gật đầu, vịn cánh tay Diệp Tô đứng lên, nhỏ giọng nói thầm: “Ta cũng đã nghĩ rằng người đó là một cô nương.”

    Diệp Tô nga một tiếng, dáng vẻ hứng thú mười phần: “Tại sao nàng đoán được?”

    Ánh mắt tôi ngó chừng trong nồi nước, lúc sau liền ném hai mảnh mứt phơi khô vào: “Cứ cho là lá gan ta nhỏ đi. Chỉ có chút gió thổi cỏ lay đã hù dọa thành như vậy!”

    Diệp Tô bật cười, quay đầu nhìn ngoài cửa một cái, rồi nhìn tôi cười nói: “Nàng ta tới rồi.”

    Một nữ nhân mặc nam trang đứng ở cạnh cửa, chắp tay cười: “Lăng Đang, đã lâu không gặp”. Giọng nói trầm thấp hết sức dễ nghe, mặc dù phần eo so với lần trước tôi thấy đã thô hơn một chút, nhưng vẫn mềm mại như cành liễu, vẻ mặt tươi sáng xinh xắn trong veo như nước, toàn thân toát ra khí phách anh hùng.

    Tôi chớp mắt: “Oa” một tiếng, đi tới trước mặt nàng, khẽ ngửa đầu nhìn nàng cười: “Nhìn kỹ thì ngươi cũng thật tốt nha, từ giọng nói đến vóc dáng”. Dĩ nhiên là Lâu Yên Phi!

    Lâu Yên Phi lúng túng sờ sờ mặt: “Ta nghĩ thuật dịch dung của ta tuy không xuất sắc cũng có thể tính là khá, sao vẫn bị ngươi nhìn một cái là biết?”

    Tôi xoa tay nuốt nước miếng, lập tức ôm nàng đùa giỡn: “Bộ dạng của mỹ nhân dĩ nhiên sẽ khắc sâu vào trong lòng. Thực ra đặc biệt nhất chính là giọng nói của ngươi, diện mạo hay gì gì khác chỉ là thứ yếu.”

    Hành Liệt từng nói đã gặp qua tôi ở Huề Phương Viện, hắn cũng nói vóc người nữ nhân của hắn cao hơn tôi, lại có võ công, người bình thường khó có thể chiếm tiện nghi của nàng, Hành Liệt gọi tôi là Tiểu Phi.

    Òa òa, thật là trùng khớp.

    Diệp Tô kinh ngạc nhìn tôi: “Nàng biết nàng ta sao?”

    Tôi khó chịu liếc hắn một cái, làm sao các ngươi quen biết nhau?

    Lâu Yên Phi nhẹ giọng giải thích: “Lăng Đang từng giải vây cho ta, ta thiếu nàng một cái nhân tình”. Lại liếc tôi một cái, ngượng ngùng cười, “Lần này lại thiếu nợ càng nhiều… về phần Diệp Tô, ta phụng mệnh xuống Nam Dương bắt người, cũng từng giao đấu với hắn, còn cùng nhau bày trận với Hành Liệt”

    Trên mặt nàng mang nét hoài niệm cùng may mắn: “Chính là ta cũng không làm được cái gì tốt”

    Tôi hứ một tiếng: “Hắn từng làm ngươi bị thương? Vậy mà ngươi vẫn còn tha thứ, đuổi theo hắn?” Cái này có thể coi là một ví dụ thực tế về hội chứng Stockholm, hay chính là dạng tình ngược luyến từng thịnh hành một thời?

    Diệp Tô ho nhẹ một tiếng, ý bảo tôi đừng làm cho khách quá lúng túng.

    Tôi không để ý tới hắn, nhìn Lâu Yên Phi bằng ánh mắt tràn đầy sùng bái: “Một tên nam nhân như thế mà ngươi lại có thể thản nhiên chấp nhận, khẩu vị của ngươi thật tốt!”

    Lâu Yên Phi khẽ cúi đầu, tuy trên mặt đã được dịch dung nên không nhìn ra sắc mặt như thế nào, nhưng cổ cùng lỗ tai đỏ bừng đã sớm bán đứng nàng ta rồi. Nàng ta ho nhẹ một tiếng rồi mới nhỏ giọng nói: “Chuyện tình cảm làm sao nói được đạo lý? Biết rõ hắn là một tên khốn kiếp cũng chỉ có thể đánh cược một phen, dù là xông pha khói lửa nhưng là tự mình lựa chọn, không thể trách người khác.”

    Tôi cảm thấy bắt đầu kính nể, giơ ngón tay cái lên khen nàng: “Nữ anh hùng!”

    Diệp Tô lần nữa hắng giọng một cái.

    Tôi cũng biết một vừa hai phải, cười híp mắt mời nàng đến phòng khách rồi đi pha trà mang bánh trái ra ngoài đãi khách.

    Tại sao tôi phải đối đãi với nàng ta như vậy? Là chính nàng nói muốn cùng Hành Liệt có phước cùng hưởng có hoạ cùng chịu, là nam nhân đã từng dùng chiêu bài của nàng hành hạ tôi không ít, lại không chịu nói rõ ràng khổ tâm trong lòng để đổi lấy sự đồng tình và tha thứ của tôi. Cho nên chẳng lẽ để tôi nói vài câu chiếm tiện nghi cũng không được sao? Từ lúc nào mà lão nương trở thành đèn nhỏ cạn dầu?

    Mặc dù tôi thích cô nương này, nhưng không có nghĩa là tôi có thể vì sắc đẹp mà bỏ qua tất cả nguyên tắc.

    Hơn nữa, tuy là thiên hạ tuyệt sắc, ở trong mắt tôi so ra vẫn kém Diệp Tô nhà tôi chứ sao.

    Tôi hướng về phía bếp lò hừ hừ mấy tiếng, điều chỉnh tốt vẻ mặt đi trở về phòng khách đem hoa quả trà nước đặt lên bàn, ngồi xuống cười híp mắt nhìn lâu Yên Phi: “Lần này Hành Liệt lại muốn toan tính cái gì đây?”

    Diệp Tô dưới bàn khẽ chạm đầu gối của tôi, tiếp tục câu chuyện cười nói: “Mặc dù nàng là bằng hữu với phu thê chúng ta, nhưng tâm tư của Hành Liệt sâu không đáy, dọc theo đường đi chúng ta đều bị hắn điều khiển, thật sự là khổ không thể tả. Cho nên, thứ lỗi cho chúng ta lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử, nếu Yên cô nương không thể nói rõ, chúng ta sẽ không làm theo.”

    Tôi nhìn Diệp Tô một cái: “Nàng ấy tên Lâu Yên Phi, không phải là họ Yên. ” Xem ra hai người giao tình không sâu nha, tôi cảm thấy thoải mái.

    Lâu Yên Phi khẽ rụt hai tay trên bàn một chút, lát sau cười khổ nói: “Ta vốn muốn đem mọi chuyện nói cho rõ ràng với hai người. Chẳng qua là… việc đã đến nước này, ta thiếu hai người một cái nhân tình, không nghĩ đến báo đáp…”Lâu Yên Phi lấy ra một tấm bài đặt lên bàn, một đôi mắt nước hồ thu dịu dàng nhìn tôi.

    Là tấm bài mà Vạn Dật tướng quân tặng cho tôi! Tôi cả kinh, vội vàng tháo tấm bài bên hông ra, quả nhiên là đã bị đánh tráo tuy hình dáng lớn nhỏ không khác gì nhau… chỉ khác là trên tấm bài không phải ghi hoa văn đầu hổ mà là ba chữ “Nhậm Hành Liệt”.

    Lâu Yên Phi nhẹ giọng giải thích: “Với khối bài này có thể nắm trong tay toàn bộ mười cửa hàng của Hành Liệt ở hai bên bờ sông. Khiến hai ngươi gặp phiền toái lớn như vậy, chúng ta chỉ có thể lấy phương thức như vậy để xin lỗi.” Lâu Yên Phi lấy ra quyển sách nhỏ đưa cho tôi, “Đây là tên các cửa hàng cũng như chưởng quầy.”

    Tôi tiện tay giở vài trang sách, bên trên là tên hiệu ăn tửu quán, bố trí phòng trọ, xem ra dùng các cửa hàng nhỏ để không gây chú ý của người nhưng ẩn giấu bên trong quả thật là một cách rửa tiền qua việc thu mua lương thực. Lông mày tôi nhướng lên: “Tài vật lớn như vậy không phải muốn mua mạng chúng ta sao?”

    Lâu Yên Phi vội vàng lắp bắp phủ nhận: “Không phải! Là ta… ” nàng thở dài một hơi, “Ngươi cũng đã biết, thuỷ quân từng cùng hải tặc đánh một trận chứ? Sau trận chiến ấy, ta đem sắp xếp lại số thuộc hạ còn sót của thuỷ quân, động viên họ lấy công chuộc tội… Kỳ thực, là buộc Hành Liệt cắt đứt liên lạc với thuộc hạ cũ, rửa tay chậu vàng. Lúc trước chúng ta vẫn ở hải vực của Việt Nam thu thập tàn binh hải tặc, sau đó nhận được tin tức Hành Liệt nên đi vào Nam Dương đánh một trận ác liệt với đám đội tàu kiêu ngạo ở Nam Dương”

    Diệp Tô kinh ngạc liếc nhìn nàng ta một cái: “Đội tàu mang cờ chữ Lăng là ngươi dẫn dắt?”

    Lâu Yên Phi gật đầu, ngượng ngùng thừa nhận: “Thân phận nữ nhi của ta bị lộ, bất đắc dĩ mới mượn danh của nghĩa muội tướng quân áp chế tàn quân thuỷ quân, lúc ở Nam Dương đơn giản dùng cờ hiệu chữ Lăng để tiến đánh, giúp các ngươi hô hào cổ vũ.”

    Tôi mãnh liệt hít một hơi: “Đại tỷ, ngài thật là phúc tinh của ta!” Chuyện nhỏ như vậy có thể tùy tiện đẩy cho một người ôm hết sao? Trận náo loạn đó xử lý không tốt chính là mưu phản a!

    Diệp Tô vỗ vỗ vai tôi: “Lúc trước thủy quân bị hải tặc đả thương nặng, nếu lúc đó trở về phục mệnh nhất định sẽ bị phạt cắt chức, nghiêm trọng hơn nữa là có thể không còn cơ hội xuất đầu lộ diện, cho nên tàn quân của thuỷ quân cứ dây dưa bên ngoài, làm ra bộ chưa xong chiến sự, nhưng thực sự sống như vậy lâu khó tránh khỏi biến thành hải tặc gây loạn ở Nam Dương. Nhưng lần này, tàn quân của thuỷ quân ở Việt Nam và Nam Dương biểu hiện không tầm thường, sau khi trở về có lẽ chẳng những lấy công bù tội, mà còn có thể được nhận phần thưởng.

    “Chẳng qua là Lâu cô nương vốn xuất thân là bộ đầu (đầu mục chuyên đi bắt người), cùng thuỷ quân không có quan hệ, lại là nữ giả nam trang, thân phận rất nhạy cảm. Sợ rằng người khác biết thân phận thật sẽ tìm đến nàng gây chuyện, tra vấn chuyện nàng khi quân đi quá giới hạn, sẽ phạm tội không phù hợp quy tắc.”

    Tôi nhướng mày mày trừng hắn một cái: “Ta sẽ không có liên quan gì chứ?” Tên hỗn đản này sao thấy chỉ hướng ra người ngoài thế!

    Diệp Tô cười cười: “Nàng cũng không có tâm tư muốn tạo dựng sự nghiệp, lần này ra mặt, bất quá là bởi vì vi phu sốt ruột, quan tâm sẽ bị loạn. Ngày trước Vạn Dật tướng quân tiếp nhận xử lý chuyện hải tặc Nam Dương, nàng là nghĩa muội hắn, mượn tiếng hắn để giúp đỡ phu quân nhà mình, mặc dù không thích hợp, nhưng đạo lý không vượt tình thân, huống chi nàng đã theo chồng, có gì không hợp quy tắc chứ? Mà núi cao hoàng đế ở xa, ai ra mặt, chẳng qua là dựa vào lời nói mà thôi. Tàn quân của thủy quân vì tranh công, chưa chắc đã đem chuyện của nàng nói ra.”

    Tôi một mặt tỏ vẻ xem thường, nhưng trong lòng vẫn khó chịu.

    Diệp Tô nắm tay tôi ôn nhu trấn an: “Đừng lo lắng, dù trời có sập xuống cũng có phu quân của nàng đây gánh vác.”

    Lâu Yên Phi rụt rè nói: “Cái kia… Nghe nói nữ nhi của Na gia có ý đồ giành giật, cho nên… ta dùng cờ chữ Lăng để dạy dỗ nàng ta một chút, thế lực của Na gia đã bị tổn thương nặng, e là sau này không dám ăn nói bậy bạ nữa.”

    Tôi không khỏi hình dung đến vẻ kinh ngạc của Na Đóa, không khỏi hừ một tiếng: “Cuối cùng cũng nghe được chuyện tốt”. Nếu như thủy quân Nam Dương tưởng rằng đội quân đến thu thập hải tặc, thuận tiện giáo huấn bọn họ là quân của tôi, có lẽ sẽ dễ dàng hơn cho Diệp Tô khi phải giao tiếp với họ. Cho dù là tàn quân nhưng cũng vẫn là quân chính quy, lạc đà gầy vẫn tốt hơn ngựa.

    Lâu Yên Phi áy náy cười: “Tiện tay mà thôi.”

    Tôi chớp mắt hỏi nàng: “Hành Liệt vì sợ ta thay mận đổi đào lúc thời điểm khó khăn cho nên mới gấp rút khuyên ta cùng Diệp Tô mau sớm sinh con?”

    Tai Lâu Yên Phi đỏ rực lên, gật đầu: “Chỉ trách lúc đầu ta phản ứng quá lớn, bị người khác nhìn ra sơ hở, vạch trần thân phận nữ nhi của ta. Nếu không phải như thế, cũng không liên luỵ kéo ngươi vào chuyện này. Diệp gia cũng là một hào môn có danh hiệu ở Lạc Hà, khi ngươi quay về sợ rằng chuyện cũ còn bị truyền một thời gian mới hết. Ngày đó ta từ chức bổ khoái, ít nhiều cũng có người biết nội tình của ta, nếu hai bên mà đối chiếu lại, lúc đó không chừng sẽ lộ ra chân tướng.”

    Tôi rên rỉ thở dài một hơi: “Ngươi có thể bảo đảm ta cùng Diệp Tô nhất định không có chuyện gì sao? Diệp gia sẽ không bị dính líu?”

    Diệp Tô cười lắc lắc tay tôi: “Quan lại bao che cho nhau, Vạn Dật tướng quân sẽ không để cho nàng có chuyện gì, mà ta cũng không thể để nàng có chuyện gì.”

    Lâu Yên Phi gật đầu phụ họa.

    Nếu Diệp Tô cũng nói như vậy, tôi còn có thể nói gì? Tôi nhìn Lâu Yên Phi một cái: “Tốt nhất mười cái cửa tiệm kia phải có tài chính hùng hậu đủ để đền bù tâm hồn bị tổn thương của ta, hơn nữa xuất thân phải trong sạch, sẽ không để ta phải gặp rắc rối gì.”

    Lâu Yên Phi thấp thỏm vặn tay: “Nghe nói tiền lãi hàng năm khoảng trên dưới mười vạn lượng, tùy thuộc vào năm được mùa hay mất mùa”.

    … Ách, được rồi, tâm hồn bị thương tổn của bổn toạ đã được chữa khỏi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 84: Chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không

    Lâu Yên Phi thấy biểu tình buông lỏng của tôi lập tức thành khẩn tỏ vẻ ra không còn nhiều thời gian, mong tôi lấy đại cuộc làm trọng, nắm rõ bí quyết dịch dung thay y phục trắng thành y phục đen, thay mận đổi đào.

    Tôi liếc nhìn Diệp Tô một cái, thấy hắn không có bất kì phản ứng gì, liền gật đầu đáp ứng, đứng dậy kéo Lâu Yến Phi vào phòng ngủ, thuận miệng giới thiệu: “Trong phòng bày trí giản dị đơn sơ, chỉ có một giường với một cái rương mà thôi. Ngươi cùng Hành Liệt đã tính là ở lâu dài trên đảo, không thể không có vài món đồ cho chính mình.”

    Lâu Yên Phi luôn miệng nói cảm tạ, đỏ mặt nói đi nói lại: ”Đã làm phiền ngươi cùng với Diệp Tô rồi.”

    Tôi chống nạnh cười: ”Tuy rằng nói phu thê đồng tâm, nhưng Hành Liệt chưa đầy một bụng suy nghĩ xấu, ngươi cũng không thể ép hắn bỏ hết đi được, huống chi tâm hồn bị tổn thương của ta đã được đền bù bằng rất nhiều ngân lượng rồi, ngươi cũng không cần phải nói nhiều đâu.” Rồi vỗ vỗ vai nàng ta, tỏ vẻ đồng cảm: “Yêu phải cái tai họa như hắn, phải trả giá gấp trăm ngàn lần người bình thường, bản thân mình chịu khổ đã đành, còn phải thay hắn chịu tiếng xấu bên ngoài, thật không dễ gì cho ngươi.”

    Đôi mắt của Lâu Yên Phi đỏ lên, chớp chớp: ”Aiza, không có bản lãnh sao thuần được mãnh hổ? Bị hổ cắn là chuyện không thể tránh được, nhưng muốn thuần phục hắn mà chỉ cần lời nói mềm mỏng ôn nhu thì không đủ.”

    Nghe được lời này tôi giật mình, nàng ta ám chỉ tôi rằng hai người yêu nhau sẽ cùng biến đổi nhau sao?

    Nhưng thật ra cũng có thể, chức vị của Lâu Yên Phi cũng không phải chỉ dựa vào khuôn mặt mà được việc, có thể thu phục được thủy quân thì cô nương này cũng có chút tài năng, hơn nữa thoạt nhìn Hành Liệt cũng không giống kẻ cam tâm tình nguyện treo cổ trên một thân cây. Khi hắn phát hiện nhược điểm của mình chính là một bổ đầu chuyên đi bắt người thì phản ứng của hắn như thế nào?

    Tôi đoán ý nghĩ “tự tay ta hủy diệt” nhất định đã nằm trong suy nghĩ rất nghiêm túc của Hành Liệt.

    Mà theo như Lâu Yên Phi nói, con mèo yêu con chuột cũng không phải là chuyện thoải mái gì. Tuy rằng hiện giờ Hành Liệt đã đồng ý đính ước, đồng thời muốn vứt bỏ danh hiệu Liệt vương mà theo nàng ta mai danh ẩn tích, nhưng theo suy đoán của kẻ hèn này, quá trình trong đó không chỉ có tình chàng ý thiếp như trong truyện ngôn tình, nói không chừng vụ nghi án giết người tầng tầng lớp lớp, kết quả của hai người chính là thương tích đầy mình, song phương đều từng bước thối lui.

    Haiz, ngữ điệu dường như có chút ảm đạm, nhưng tôi chắc đến tám phần cho dù suy đoán của tôi không chính xác thì cũng không khác xa nhiều lắm. Lâu Yên Phi cũng không phải là người khi yêu liền dễ dàng buông bỏ lập trường của mình, năm đó để làm được bổ đầu, nàng ta chắc cũng náo loạn trong nhà không ít.

    Ỷ Thiên kiếm đấu với Đồ Long đao, kết quả tốt nhất đại loại là một đường hoa lửa mang theo tia chớp.

    Lâu Yên Phi hoàn toàn không ngờ rằng đã mang đến cho tôi nhiều sóng gió. Nàng hỏi tôi một ly nước ấm, hơi nước bám lên mặt lộ ra một lớp mặt nạ, nàng lấy trong người ra một cái bình trắng nhỏ, đổ ra một chút nước giống như nhựa cây bôi đều lên bề mặt nạ, cẩn thận bóc ra rồi đắp lên mặt tôi, nhẹ giọng nói: ”Mặt nạ này chẳng qua chỉ là đồ dịch dung, ta làm cũng không được bền, có khả năng khi ngươi trở lại thuyền nó sẽ rớt ra. Ngày thường ta cũng ít nói chuyện, Hành Liệt dặn ta mượn danh nghĩa của ngươi nên ta tận lực bắt chước giọng nói cùng với ngữ điệu của ngươi, lần này lại giả giọng bị đau, đã nhiều ngày chưa từng mở miệng.”

    Ngón tay nàng ta linh hoạt phủ lên mặt tôi, dùng thêm phấn son để thuận lợi che giấu, nói xin lỗi tôi: ”Lại mang thêm phiền phức cho ngươi, thật không phải…”

    Tôi khoát tay: ”Ngươi cứ xin lỗi, ta liền cảm thấy phía trước là núi đao biển lửa!”

    Lâu Yên Phi ngoan ngoãn không liên tiếng, cắn môi một lúc rồi mới nhìn tôi, cười nói: ”Ta chúc ngươi cùng với Diệp Tô trăm năm hòa hảo con cháu đầy đàn.”

    Tôi cười: ”Cảm tạ lời chúc của ngươi, cũng mong ngươi cùng với Hành Liệt từ nay về sau bình an vô sự.” Lời này tôi nói ra đều là thật lòng. Các người bình an, kẻ vô tội là tôi như cá trong chậu cũng sẽ không việc gì, mọi người đều an hưởng thái bình.

    Cho nên thỉnh lão thiên gia phù hộ cho Đào Hoa đảo chủ cùng với đảo chủ phu nhân tiêu dao thế ngoại, không can thiệp hồng trần, Amen A di đà phật cùng với Vô Lượng Thiên Tôn!

    Lâu Yên Phi cười nói tạ ơn, giúp tôi thay y phục cùng với giày tăng chiều cao, kéo tôi ra ngoài cho Diệp Tô xem, lại chỉ dẫn thêm từ những câu nói trên thuyền đến chi tiết nhỏ nhất, tránh cho chúng tôi bị lộ.

    Mọi việc hết thảy đã làm xong, mỗi chúng tôi đều có tương lai riêng cho mình. Tốt xấu gì cũng đã quen biết lâu với Lâu Yên Phi, tôi lòng từ bi không đem ổ rắn hay gì gì đó giấu dưới nệm.

    Nói lời từ biệt xong, Diệp Tô đỡ tôi chầm chậm bước ra phía ngoài rừng. Tôi nhìn ánh nắng tỏa từng đốm sáng trên mặt đất, nhất thời cảm thán: “Hai người sống một tòa trên đảo, chính là thế ngoại đào nguyên*, nhưng chỉ có mình nàng ta chờ đợi ở đây, sợ cũng chỉ là một cái nhà giam lớn”

    * Thế ngoại đào nguyên: bồng lai tiên cảnh, thế giới thần tiên.

    Diệp Tô cười: ”Mỗi người đều có duyên phận riêng, chúng ta hãy sống tốt cuộc sống của mình đi.”

    Tôi thầm chấp nhận.

    Trở lai trên thuyền, tôi với phu quân không cần che giấu thân phận làm trò trước mặt chư vị quan gia, tháo mặt nạ lộ ra “chân diện mục”, quay về bên trong khoang thuyền thay y phục nử tử, lại lần nữa bộc lộ thân phận, tất cả mọi người đều tỏ vẻ thích ứng, không tồn tại phản ứng bài xích.

    Lúc này đã là giữa mùa hạ, con thuyền xuôi gió xuôi nước, chỉ có mười ngày là đã đến hải phận trong nước, có điều không cập bến Lạc Hà mà vào một cảng phía đông tên là Sở Hàm quan. Diệp Tô nói Sở Hàm quan là cảng quân sự, là trọng địa thủy quân, bình thường thuyền đánh cá sẽ không được lại gần, nếu có khả nghi liền tiền trảm hậu tấu.

    Tâm can của tôi vì câu nói này mà lắc lư dữ dội.

    Thuyền vừa mới cập bến liền nhìn thấy “nghĩa huynh” của tôi Vạn Dật tướng quân ở bến tàu khoanh tay chờ, mặc dù không mặc chiến giáp nhưng xem hai bên trái phải cạnh hắn có vài người mặc giáp thần thái nghiêm túc, hắn ở chỗ này vẫn hết sức có mặt mũi. Ngay cả tôi cũng phải vội vàng bước tới vài bước, hướng hắn hành lễ theo quy củ: ”Hầu gia.”

    Vạn Dật nghe thấy mỉm cười gật đầu, trên mặt có vết sẹo dài giống như con rết chậm rãi dao dộng: “Hiện tại ta không có chức quan gì, muội muội trước mặt Phạm tướng quân muốn hành lễ để ta có chút mặt mũi, không gọi ta là nghĩa huynh thì có vẻ xa lạ quá.” Nói xong vươn tay ra, tinh tế nâng khuỷu tay của tôi đỡ tôi đứng lên, nhưng vẫn không buông tay tôi ra, gương mặt hơi chuyển hướng nhìn Diệp Tô cười hỏi: “Vị công tử này chắc là muội phu của ta?”

    Diệp Tô cung kính chắp tay: “ Diệp Tô ở Lạc Hà bái kiến Hầu gia.”

    Vạn Dật nghe thấy cười nói: “Đều là người một nhà, cần gì phải khách khí như vậy.” Hắn nhìn vị có bộ dang như tướng quân ở bên cạnh gật đầu giới thiệu: “Vị này là Phạm tướng quân.”

    Hai bên khách sáo chào hỏi, giả dối nói lời ngưỡng mộ đã lâu, thất kính, Phạm tướng quân có chút chuyện muốn trao đổi ý kiến cùng Vạn Dật, bởi vậy với tôi không có ý kiến hay nói lời nào hỏi thăm, cho đến khi nghe thấy nói tôi với Vạn Dật là người một nhà, còn lại hoàn toàn bỏ qua hình ảnh tôi lãnh đạo thủy quân.

    Đợi nói lời khách sáo một vòng xong, Vạn Dật kéo tôi về phía Phạm tướng quân áy náy nói: “Muội muội của ta đang mang thai lại đi đường mệt nhọc, cho phép kẻ làm ca ca ta đây đưa phu thê bọn họ đi nghỉ trước?”

    Phạm tướng quân tự nhiên không ý kiến, chắp tay cười nói không tiễn, rồi tự mình đi chỉnh đốn thủy quân.

    Vạn Dật đỡ khuỷu tay của tôi đi đến căn phòng phía sau quân doanh, có lẽ căn phòng đó là Phạm tướng quân chuẩn bị đặc biệt cho hắn để tiếp đãi khách, ngoài cửa phòng có hai binh sĩ luân phiên canh giữ. Hắn thoáng dừng bước, phân phó một người đi gọi Kiếm Thanh lại cho hắn, sau đó liền dẫn tôi cùng Diệp Tô vào trong, mời chúng tôi ngồi xuống, tự mình nâng lên ba chén trà nóng, có hơi giận dữ nói: “Mới đầu huynh nhận được tin tức, còn tưởng rằng là sai người rồi.”

    Tôi cười khổ không thôi: “Làm phiền nghĩa huynh đã bôn ba vì muội.”

    Vạn Dật nghe vậy lắc đầu cười nói: “Huynh cũng không phải vì chuyện của muội mà đến đây. Huynh vốn là một phế nhân, nếu không phải đương kim thánh thượng mở miệng, quan viên lớn nhỏ làm sao mà chịu nghe lời huynh? Lần này huynh có thể nhúng tay vào, bất quá cũng vì vụ án treo lần trước. Có việc muội không biết, lần trước án tử kia mấy quan viên có tội đều cung khai nói đã từng nhận hối lộ của hải hải tặc Nam Dương, vì bọn họ rửa sạch tang vật nên phải mở rộng điều tra. Vụ án này liên lụy rộng lớn, ngay cả đương kim Thánh thượng cũng phải để tâm đến. Thủy quân chúng ta cũng nhờ vào việc này mà dẫn người đi bắt tội phạm, suýt nữa bị giết toàn bộ trong tay hải tặc.”

    Hắn vừa nói vừa nhìn về phía tôi cười, dường như chờ tôi nói cái gì đó.

    Tôi liếc mắt nhìn Diệp Tô, thấy hắn gật đầu, liền thả lỏng trong lòng mà thở dài kể khổ: “Có việc nghĩa huynh không biết, muội cũng vậy nhưng lại phải chịu trách nhiệm, lúc này chánh chủ đã sớm dạo chơi ở ngoài, chỉ còn mình muội, không có trâu bắt chó đi cày, vô duyên gánh chịu mắng chửi.” Nói xong liền đem chuyện của Lâu Yên Phi nói ngắn gọn lại một lần, vừa cười vừa tự giễu: “Muội chỉ là một nữ nhân bình thường như người khác, làm gì có gan dạ, mưu lược cùng với sáng suốt, trong đầu ý nghĩ lớn nhất cũng chỉ có làm thế nào để giàu lên mà thôi, nếu muốn muội chỉ huy một đội tàu ra trận giết giặc, muội chỉ có tâm vô lực mà thôi.” Vừa nói vừa hướng Diệp Tô làm cái mặt quỷ, trong lòng nói tiểu tử ngươi phải dùng tới Mộc Quế Anh tôi nắm giữ ấn soái, lúc trước ngài có Na Đóa, sau có Lâu Yên Phi, sức lực của ta vẫn nên dùng để tự bảo vệ mình thì hơn.

    Diệp Tô thừa lúc Vạn Dật chú ý nghe tôi nói mà không để ý, hướng tôi làm một cái động tác hôn gió, đùa giỡn lòng dạ tôi hẹp hòi khi không lại ăn giấm chua.

    Tôi trừng mắt hắn một cái.

    Bên kia Vạn Dật nghe thấy liền bừng tỉnh đại ngộ: “Thì ra là thế!” Một lúc sau lại nói: “Muội mang binh tiêu diệt vốn là có công, nhưng muội thân là nữ nhi, luận ban thưởng cũng thập phần khó làm, không thể dựng bảng vàng, ban một chút ngân lượng cũng được. Xem ra muội cũng không phải một người ham hư danh, huống chi hư danh này không hẳn là có lợi. Không bằng huynh cùng với Phạm tướng quân đem việc này giấu đi, chỉ nói rằng muội đi nửa đường được thủy quân cứu về, muội thấy thế nào?”

    Tôi vỗ tay cười nói: “Được như thế thì tốt rồi! Muội vốn không muốn tranh công trạng gì, nếu có thể làm chuyện lớn hóa nhỏ chuyện nhỏ hóa không, thật đúng với tâm tư của muội lúc này.”

    Vạn Dật nghe vật liền cười gật đầu: “Nếu như thế huynh tự biết làm như thế nào.” Hắn rót cho tôi và Diệp Tô một chén trà nóng, đột nhiên cười đến ôn nhu: “Khuynh Vũ theo huynh tới đây, ở tạm trấn kế bên. Vốn mượn cơ hội này cho hai tỷ muội gặp mặt, ai ngờ mấy ngày trước nàng được đại phu chẩn đoán hỷ mạch, thân thể cũng hết sức khó chịu nên huynh đã đưa nàng về phủ an thai. Nàng nghe nói muội tới nới này, làm ầm ĩ một trận rồi mới chịu đi.”

    “Thật vậy sao? Mấy tháng rồi?” Tôi mừng rỡ, một lúc sau mới phản ứng rồi liên tục chúc mừng: “Chúc mừng nghĩa huynh!”

    Vạn Dật nghe xong liền cười nhẹ, cúi người:Cảm ơn muội! Tính ngày, chắc đã hơn ba tháng.”

    Tôi cười: “Chuyện tốt quá đi thôi! Ngày đầy tháng của đứa nhỏ e là muội không thể đi rồi, bất quá chờ thêm vài năm đứa nhỏ lớn một chút, chúng ta đến phủ huynh làm chén rượu mừng!”

    Vạn Dật mỉm cười gật đầu: “Có những lời này của muội, huynh sẽ nói lại với Khuynh Vũ!”

    Tôi lại hỏi thăm tình hình của Khuynh Vũ gần đây, biết rằng nàng vẫn tốt.

    Đang nói chuyện, có vài tiếng binh sĩ gõ cửa cầu kiến, Vạn Dật hô chờ, rồi nhìn về chúng tôi giải thích: “Đừng trách huynh tự mình làm chủ, quân cảng không phải là địa phương tốt, mặc dù huynh cố ý thay hai người giấu giếm, nhưng khó có vài binh sĩ có dụng tâm kín đáo mượn cớ làm chuyện không đâu. Muội không có lòng để tham gia vào cái chuyện phiền toái này, chi bằng nên sớm dời đi, sự tình hai bên đã rõ, sau này sẽ đến Lạc Hà cùng uống một ly rượu mừng.”

    Thật đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh! Tôi cùng Diệp Tô nhìn nhau cười, đồng thời đứng lên nói: “Vậy đa tạ nghĩa huynh.”

    Vạn Dật cất giọng gọi gã sai vặt tiến vào, rồi cũng đứng lên chắp tay về chúng tôi: “ Kiếm Thanh sẽ hộ tống hai người ra bên ngoài, vi huynh đảm bảo, chuyện về thủy quân chỉ vỏn vẹn tới đây, hai người không cần lo lắng.”

    Chúng tôi cười nói đa tạ, Vạn Dật nhìn Diệp Tô gật đầu nói: “Đã nghe qua đại danh của Diệp công tử, đợi Vạn mỗ đến Lạc Hà uống rượu mừng, hy vọng có thể may mắn cùng Diệp công tử đàm luận một phen.”

    Diệp Tô cười nói: “Đương nhiên tại hạ sẽ phụng bồi.”

    Nhất thời tôi kiêu ngạo mà lên mặt, nam nhân của tôi thật là giỏi!

    Sau khi cùng Vạn Dật nói lời từ biệt, chúng tôi theo Kiếm Thanh đi bảy đoạn tám khúc ngoằn ngoèo. Nhớ lại Kiếm Thanh đã từng giải thích điều này khi còn trong quân doanh, trên đường có đụng phải binh sĩ cũng coi chúng tôi là người tàng hình. Không còn trở ngại gì nữa, chiếc xe ngựa thẳng tiến ra quân cảng.

    Ước chừng xe ngựa đã đi được một canh giờ, Diệp Tô nhấc màn xe lên nhìn, thấy một cái trấn nhỏ, biết còn một lúc nữa mới đến Phổ Dương. Hắn quay đầu cùng tôi thương lượng: “Phổ Dương cũng gần nội hà *, đợi đi đến bến tàu rồi chuyền tin tức về Lạc Hà, chớ làm bọn họ lo lắng, cũng thuận tiện để cho họ chuẩn bị hôn lễ của chúng ta.”

    * Nội hà: dòng sông nội địa (sông nằm trong phạm vi của nước)

    Tôi gật đầu hỏi hắn: “Chúng ta hãy khoan trở về Lạc Hà được không?”

    Diệp Tô chớp mắt: “Oan gia, nàng muốn làm gì đây?”

    Tôi ôm cánh tay của hắn làm nũng: “Khuynh Vũ đã có chỗ nương tựa tốt, nhưng muội muội của ta còn chưa có tin gì, dù sao cũng không thể bắt Tiểu Mãn chạy đi chạy lại”

    Diệp Tô hiểu rõ ý tôi cười nói: “Nàng muốn đi Chiêu Lĩnh giúp Bùi Tố Ngữ?”

    Tôi gật đầu nói: “Kỳ thật ta cũng không biết có được hay không, sau khi chúng ta trở về Lạc Hà thành thân, ít nhất một năm không thể ra cửa, chuyện của Bùi Tố Ngữ không thể chậm trễ được nữa. Thành toàn cũng tốt không thành toàn cũng thế, coi như ta làm hết sức vì Bùi gia, ta cũng không thể trơ mắt nhìn Bùi Tố Ngữ trở thành gái lỡ thì cứ nửa vời như trước mãi được.”

    Diệp Tô rủ mắt xuống suy nghĩ một lúc sau, rốt cuộc gật đầu: “Lúc này dòng nước đang chảy xuôi, khá thuận lợi, có thể đi trong nửa tháng, không thể ở lâu hơn được” Bàn tay to của hắn nhẹ nhàng đặt trên bụng của tôi, cười nói: “Nếu kéo dài sẽ lộ chân tướng.”

    Tôi cả vú lấp miệng em: “Nhân tiện có thể nói ta sinh non!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 85: Cuối cùng cũng có cảm giác của phụ nữ có thai

    Kiếm Thanh tiễn chúng tôi đến bến tàu Phổ Dương chắp tay nói lời từ biệt, quay lưng đi.

    Diệp Tô đỡ tôi đến một quán trà gần bến tàu ngồi xuống, hắn đi ra ngoài một vòng, rất nhanh liền trở về nói cho tôi biết đã tìm được đội tàu hôm nay khai thuyền đi Lạc Hà nhờ bọn họ giúp truyền tin, mà một con thuyền vải vóc vận chuyển lên phía bắc Thanh Đường cũng đồng ý chở chúng tôi một đoạn đường.

    Đi Chiêu Lĩnh, đương nhiên phải ở Thanh Đường rời thuyền, đổi sang xe ngựa.

    Tưởng tượng đến việc sắp về đến vùng đất đai tôi đã từng hết sức nỗ lực kia, bất giác có chút kích động, ngay cả tâm tình đều trở nên tốt hơn. Tôi kiềm chế không được nắm chặt chén trà, lão đầu tử bi thương nói, giống như lịch sử của nhà cách mạng, nhớ đến quán trà của tôi bị Thẩm Hồng thiêu đốt với xúc động hàng vạn hàng nghìn hoài niệm. Rồi không ngừng nói liên miên cằn nhằn tiếc nuối, nói đáng tiếc là cái vị mua quán trà kia đúng là coi tiền như rác, vốn là nhặt được tiện nghi to lớn, kết quả tiền đặt cọc đều thanh toán rồi mà con vịt đến miệng còn bay mất, bồi thường đến mất sạch.

    Diệp Tô xoa cổ tôi giễu cợt: “Vừa nói đến Thanh Đường cùng quán trà nàng liền nói nhiều như vậy, giống như ngay cả trong vườn có vài cây đào, mỗi cây mọc như thế nào cũng đều nhớ lại, người ngoài không biết còn tưởng rằng sắp về nhà mẹ đẻ ấy”.

    Tôi cười hì hì gật đầu đồng ý: “Kỳ thật cũng có thể xem như nhà mẹ đẻ. Khuynh Vũ chính là từ Thanh Đường xuất giá, ta ở nơi này coi như là đã đặt gốc rễ nha, nếu không phải vì Thẩm Niệm Ân, nếu chàng không đón ta rời khỏi Thanh Đường, chỉ sợ chúng ta chỉ có thể hoài niệm trời nam đất bắc, làm gì mà có đoạn bây giờ quay về chốn cũ dạo chơi? Ta nói, nếu không ngại Thẩm Niệm Ân, chàng thật nên đi cám ơn hắn đã giúp chàng hoàn thành ước vọng”. Câu cuối cùng chính là nói giỡn. Thẩm Niệm Ân cho dù lòng dạ rộng rãi cũng chưa chắc có thể dễ dàng tha thứ cho việc tôi dùng thân thể già trước tuổi của hắn mưu cầu chàng rể kim quy, huống chi hắn vốn không phải là người rộng lượng.

    Diệp Tô nhếch miệng khinh thường không thèm nhìn: “Cái gì mà nhờ hắn thành toàn? Mặc kệ nàng gặp hắn cũng được, không gặp cũng được, ta từ lúc ở Thẩm Gia Bảo liền nhìn trúng nàng, nàng cho rằng nàng thoát được sao? Cho dù là trên trời hay dưới hoàng tuyền, ta cũng sẽ đem nàng bắt trở về, kề cận nàng quấn quít lấy nàng, làm cho nàng không có ta thì sống không được”.

    “Chàng tự kỷ quá đi!”. Tôi giả vờ kiêu ngạo hừ một tiếng, kỳ thật tâm đều bị hỗn đản này làm cho nổi bong bóng.

    Để tránh hai chúng tôi quá mức buồn nôn ghê tởm, ảnh hưởng tới quần chúng vô tội qua lại, tôi nắm lấy ngón tay của hắn cười ha hả chuyển đề tài: “Tướng công ở bến tàu có thể nói như cá gặp nước, giống như ngồi xổm trên mạng nhện của chính mình, cần cái gì chỉ cần bắn ra tơ nhện trên tay, đầu kia liền dính được con sâu nhỏ, rất thần kỳ!”.

    Diệp Tô cười giải thích: “Đi lại trên bến tàu, đơn giản chính là chỉ có mấy nhóm người. Ba hàng chính là thuyền huynh đệ, bốn hàng vừa là đội tàu vừa là hiệu buôn, hơn nữa, sau khi biết ta là ai, họ cũng tình nguyện cho ta ít mặt mũi.”

    Tôi kinh ngạc mở lớn miệng: ai ya, lão công của tôi không chỉ ở trên biển có quyền thế, trong các dòng sông nội địa thế nhưng cũng nói chuyện được! Đây là địa vị siêu nhiên giống như Nam Đế Bắc Cái?

    Diệp Tô cười giúp tôi đem cằm khép lại: “Không ngờ nương tử nghĩ khoa trương như vậy. Đã đi thuyền thì luôn cùng tụ tập một chỗ với nhau, tới địa bàn người khác nói thế nào cũng nên đi chào hỏi người đứng đầu bến tàu, hai bên cứ như vậy, mọi người đều quen biết”.

    Tôi xoay tròn ánh mắt, đột nhiên nói: “Kỳ thật mỗi chuyến thuyền chưa chắc có thể đầy ắp hàng hóa đến mức một chỗ trống cũng không có. Nếu như lợi dụng chỗ trống đó, giúp người chuyển một ít đồ đạc, cho dù mỗi kiện hàng chỉ lấy mấy lượng bạc, nhưng mà tích tiểu thành đại, cũng chưa hẳn là chuyện không tốt, có phải hay không? Đương nhiên, buôn bán như vậy mà chỉ làm ăn đơn độc thì sẽ không thành, nhưng nếu tụ tập các đội tàu trong các sông nội địa lại, xem xét thuyền nào trống thì giao hàng có thể mở thành mạng lưới. Tuy rằng lúc đầu chuyện buôn bán tất nhiên sẽ ít một chút, nhưng hệ thống tiện lợi như thế, chỉ cần dùng một lần liền sẽ biết khoảng lợi ích mang đến, đến lúc đó mọi người truyền miệng nhau, không lo không có khách “. Thánh mẫu Mã Lệ Tô*, thỉnh tha thứ cho con, con lại bắt đầu ăn cắp bản quyền sự phân loại quan trọng cần tập hợp và phân tán.

    *Mã Lệ Tô: Mary Sue, hình tượng nữ chính trong truyện ngôn tình, hoàn hảo nhưng hay gây phiền toái

    Ôi chao, không lẽ cuối cùng lại có chuyện để cho tôi chơi sao! Nói thế nào thì chuyên ngành của bổn tọa chính là quản trị kinh doanh, không lấy cắp chút bản quyền quản lý hậu cần thời hiện đại, ý tưởng toàn cầu nhất thể hóa làm thế nhân kinh sợ một chút thì ngươi xuất môn cũng xấu hổ. Thêm vào đó, cùng phương pháp biến đổi sao chép tứ đại tác phẩm nổi tiếng của nữ xuyên không Kim Dung Quỳnh Dao, nữ chính đã sống lại chào hỏi!

    Tin tôi đi, diện mạo tôi lúc này tựa hồ oai đến Siberia* đi.

    *Siberi hay Siberia, là vùng đất rộng lớn gần như nằm trọn trong nước Nga, chiếm gần toàn bộ phần Bắc Á và bao gồm phần lớn thảo nguyên Á-Âu. Vùng đất này bắt đầu từ phía đông dãy núi Uran trải dài đến Thái Bình Dương; phía bắc là Bắc Băng Dương xuống phía nam là các ngọn đồi miền bắc Kazakhstan và có biên giới với Mông Cổ và Trung Quốc. Trừ phần tây-nam không nằm trong lãnh thổ Nga, các vùng khác nhau của Xibia chiếm tới 77% diện tích nước này, trong khi đó chỉ chiếm có 22% dân số toàn Nga.

    Diệp Tô nghiêng đầu suy nghĩ, ánh mắt sáng lên: “Ý kiến hay. Đồ vật đóng gói hay gì gì chỉ là chuyện nhỏ, quan trọng là thư từ và tin tức, nếu là việc gấp, tuy rằng giá cao nhưng chỉ cần cam đoan có thể đưa tin kia trong ba ngày, đảm bảo có không ít người nguyện ý. Huống hồ mua bán này không chi tiêu thêm cái gì, tổng cộng chỉ cần tại bến tàu mở cái nhà kho, xin cái công văn liền có thể làm ngay, cũng không hao phí tâm tư gì”.

    Tôi ho khan một tiếng, dùng ánh mắt lửa nóng nhìn hắn truyền mã Morse*.

    *Mã Morse hay mã Moóc-xơ là một loại mã hóa ký tự dùng để truyền các thông tin điện báo. Mã Morse dùng một chuỗi đã được chuẩn hóa gồm các phần tử dài và ngắn để biểu diễn các chữ cái, chữ số, dấu chấm, và các kí tự đặc biệt của một thông điệp. Các phần từ ngắn và dài có thể được thể hiện bằng âm thanh, các dấu hay gạch, hoặc các xung, hoặc các kí hiệu tường được gọi là “chấm” và “gạch” hay “dot” và “dash” trong tiếng Anh.(cái này chắc ai cũng biết ha)

    Diệp Tô bật cười: “Yên tâm, đương nhiên không thể thiếu một nửa của nàng!”. Cười xong lại cầm tay tôi lắc qua lắc lại cảm khái, “Đầu tiên là chế kính, sau đó là kính viễn vọng cùng mã tấu, lần này sau khi được lợi từ chỗ Hành Liệt, không ngờ khiến cho nàng nghĩ ra điểm quan trọng tuyệt vời như vậy. Tiểu Linh Đang, nàng quả thật là thần tài hạ phàm a?”.

    Tôi cười ha ha, hai tay tạo thành bông hoa đặt ở trước ngực, cùng hắn tán chuyện: “Ơ, cuối cùng bị ngươi tiểu tặc này nhìn ra chân thân của bản tiên! Nói thực, ta vốn là thần tài bị tội phải hạ phàm chiêu tài đồng nữ, tiền như nước, ngươi là phàm nhân, gặp ta còn không mau hành lễ!”. Bởi vì đắc ý vênh váo, âm thanh khi tôi nói chuyện hơi lớn chút, vài vị khách quan uống trà ngồi bên cạnh nghe vậy đều hoảng sợ nhìn tôi, cái kiểu nhìn đó với việc với vây quanh xem bệnh thần kinh không khác biệt lắm.

    Diệp Tô cười to, vội vàng ném tiền trà lên bàn rồi mang tôi rời đi, cúi đầu điểm chóp mũi của tôi: “Phàm nhân có thể nào tìm hiểu tâm tư thượng tiên? Thượng tiên thân ở phàm thế, vì vậy chú ý thận trọng, nhất thiết không thể tùy ý để lộ pháp thuật ra ngoài, khiến ác nhân mơ ước!”.

    Tôi vỗ vỗ bả vai hắn tiếp tục nói chuyện như chạy xe lửa: “Không sợ! Khi bản tiên hạ phàm, thần tài từng chỉ cho ta một vị hàng yêu phục ma, La Hán pháp lực thông thiên hộ giá hộ tống, hiện giờ bản tiên có La Hán che chở, tự nhiên muốn nói như thế nào liền nói như thế nào! Phàm nhân bình thường sao có thể gần gũi với ta!”.

    Bổn đại tiên cũng đã từ trong môi trường quản lý hiện đại lần mò, leo trèo, lăn lộn, giao tiếp qua, lại như thế nào hội không hiểu đến đạo lý che giấu tài năng tỏ ra kém cỏi? Chính là bởi vì tôi có Diệp Tô mới dám làm càn như vậy, muốn nói cái gì thì nói cái đó, nghĩ đến chuyện quan trọng liền không chút nào cố kỵ nói cho hắn.

    Chỉ cần có Diệp Tô bên cạnh, tôi sẽ không xảy ra chuyện gì.

    Tôi vô cùng khẳng định mà ỷ lại điểm này, cũng dần dần bắt đầu thị sủng mà kiêu.

    Diệp Tô cười tủm tỉm ôm lấy tôi: “Như vậy thỉnh thượng tiên ôm chắc, La Hán muốn dẫn tiên tử lên thuyền!”. Nói xong đã nắm lấy dây thừng treo trên đầu bến tàu, cũng không đi ván cầu, trực tiếp như vượn người núi Thái Sơn mang tôi phóng đến trên boong tàu, thả người xuống đứng vững trên boong.

    Trên boong tàu, những người lái đò đang bận rộn đều dừng mọi công việc, vỗ tay cổ vũ lớn tiếng hò reo: “Thân thủ tốt!”. Lại hướng tôi chắp tay cười nói, “Xin chào tẩu tử!”.

    Tôi cười gật gật đầu, vừa định đáp lại vài câu dạo đầu thì đột nhiên cảm thấy một dòng axit chua nhanh chóng phun lên yết hầu, vì thế cũng không giữ thể diện mặt mũi, vội vàng giãy khỏi tay Diệp Tô nhanh chóng vọt tới lá chắn mạn thuyền bên cạnh nôn không ngừng.

    Thảm, đại thần nôn nghén rốt cục đã tìm tới tôi.

    Có thể thấy được người không thể quá kiêu ngạo, mấy ngày hôm trước tôi còn cùng Diệp Tô khoe khoang rằng ta đây thiên phú dị bẩm, vô luận là say tàu hay là phản ứng có thai đều thoải mái, toàn bộ không có tác dụng, hôm nay liền thay đổi hẳn báo ứng đã trở lại.

    Con người có thể tự kỷ ám thị vô cùng kỳ diệu, tỷ như trước lúc không cảm thấy dì* đại giá quang lâm, cô gái bình thường đều sẽ trên chạy dưới nhảy không có chuyện gì mà không làm được, chỉ cần tặng cái gậy kim cô liền thành Tôn đại thánh. Nhưng một khi cảm giác được nhiệt lưu hoặc là nhìn thấy màu đỏ, lập tức liền cảm thấy được bụng dưới căng ra thắt lưng đau toàn thân không thoải mái, chỉ còn nghĩ đến quấn chăn uống nước ấm. Đại náo thiên cung a? Chỉ cần bảo nhảy một cái thôi là đã có thể phát hỏa được rồi.

    Tôi hiện tại cũng như vậy, âm thanh nôn mửa đầu tiên vừa bắt đầu, tôi liền đáng thương nắm lấy lá chắn mạn thuyền nôn đến choáng váng, cảm giác được bụng cũng đau mặt cũng sưng lên, canxi trong người giống như đều bị tiểu ma vương hút hết, nhân sinh đang sáng lạn nháy mắt héo rũ. Tôi lần đầu tiên rõ ràng cảm thấy trong bụng quả thật áng chừng một thịt nhân bánh sẽ chậm rãi lớn lên, trước mắt lại là một thế hệ mới tiền đồ vô hạn, mẹ nó, cả một thế hệ đấy, tôi không khỏi cảm thấy một trận khủng hoảng bất lực.

    Diệp Tô chạy tới vừa giúp tôi vỗ lưng vừa nhẹ giọng dỗ dành, không ngừng xin lỗi, nói không nên ôm tôi nhảy lên thuyền, về sau không bao giờ làm như vậy nữa. Tôi vội vàng bỏ qua người cũ đón người mới, không đếm xỉa tới hắn, chờ trong dạ dày không còn gì để nôn mới nắm chặt vạt áo trước của hắn nước mắt lưng tròng: “Thê thảm nha, ta dọc đường cũng nôn như vậy, liệu bọn họ có ngại bẩn đuổi ta ra khỏi thuyền không?”.

    Không đợi Diệp Tô trả lời, những người lái thuyền trên boong tàu liền vây lại hớn hở chắp tay chúc: “Hóa ra tẩu tử có bầu! Chúc mừng Diệp đại!”.

    Diệp Tô đỡ tôi gật đầu cười nói: “Cảm ơn cảm ơn” rồi đỡ thắt lưng của tôi thấp giọng nói, “Đừng suy nghĩ lung tung, ta giúp nàng, ai dám đối xử với nàng không tốt!”. Nói xong liền nửa kẹp nửa ôm tôi đưa vào phòng.

    Nước mắt của tôi chảy ào ào, lại không nói được đến tột cùng vì cái gì thương tâm, vì thế nghĩ đến chính mình có thể mắc chứng sản phụ u buồn, nước mắt không khỏi chảy càng nhiều.

    Diệp Tô ôn nhu thay tôi lau mặt, gõ trán chê cười tôi: “Búp bê khóc.”

    Tôi cắn hắn một ngụm, ô ô ô chỉ vào mặt tranh công: “Ta đây là giúp đứa nhỏ của chàng khóc! Có thể dễ dàng sao!”.

    Diệp Tô liền ôm tôi dùng lời ngon tiếng ngọt dỗ dành: “Không dễ dàng không dễ dàng, Lăng Đang nhà ta là nhất.” Rồi đưa cánh tay ngang qua trước mặt tôi, “Nàng đừng khóc nhiều quá, không khéo khóc đến hỏng mắt. Nếu cảm thấy trong lòng thật sự khó chịu thì cắn ta một cái đi, nếm thử chút thịt, tâm tình liền tốt”.

    Tôi giận dữ, biết thời biết thế nắm lấy cánh tay hắn cắn một ngụm sau đó, lại không nín được vui vẻ: “Hỗn đản, té ra ta là tham thịt ?”

    Diệp Tô cười hì hì: “Ừ là tham thịt sao?”. Vừa nói vừa dùng chóp mũi mờ ám cọ vành tai của tôi.

    Khác với với trước kia, Diệp Tô ôn nhu giống như tôi là khối đậu hủ.

    … Giống như, thời gian ở trên thuyền cùng số lần chúng tôi trình diễn “Thuyền diễn” nhiều hơn khi trên bờ rất nhiều.

    A hiểu, rất thẹn thùng.

    Cứ như vậy, chúng tôi ở trên thuyền của người khác trải qua cuộc sống hai ngày không biết xấu hổ không ngượng ngùng, sáng sớm ngày thứ ba đã đến bến tàu Thanh Đường.

    Diệp Tô cười hỏi tôi: “Có người nào đặc biệt muốn gặp không?”

    Tôi liên tục lắc đầu: “Đừng nói giỡn, hay là thật sự muốn ta đi tạ ơn Thẩm Niệm Ân sao? Về phần Lâu công tử, nếu không có việc gì, cần gì phải đi quấy nhiễu cuộc sống thanh tịnh của người ta. Nghĩ tới nghĩ lui, thứ duy nhất ta không bỏ xuống được chính là quán trà kia. Tuy rằng đã sớm nghe nói nơi đó giờ là một mảnh đất khô cằn, nhưng nếu không chính mắt trông thấy, cuối cùng vẫn cảm thấy canh cánh trong lòng. Đã nửa năm, không biết bên kia vẫn là bỏ hoang hay là hắn đã dùng vào việc khác. Cũng không biết cây đào có bị đốt hết hay không, còn lại bao nhiêu…”

    Tôi bắt đầu lải nhải sẽ không ngừng, Diệp Tô chỉ mỉm cười nghe, không một chút xíu nào bực mình, thế nhưng tôi lại xấu hổ trước: “Ai nha, như thế nào biến thành lải nhải”.

    Diệp Tô cười dán vào mũi tôi: “Nếu nàng ngay cả muốn nói gì cũng không thể nói, tại hạ như thế nào được cho là La Hán hộ pháp của tiên tử đây? Nàng nói cái gì ta đều rất thích nghe”. Nói xong liền nắm lấy tay tôi, dắt tôi đi thuê xe ngựa, thẳng đến đào viên.

    Vượt ngoài dự kiến của tôi, đào viên thoạt nhìn không có gì thay đổi, mỗi một gốc cây đào xanh um tươi tốt lộ ra những trái đào nửa xanh nửa hồng, không giống vẻ bị đạo hỏa rửa tội, bốn phía cũng không có dấu hiệu gì suy bại, hết thảy đều vô cùng vui sướng hướng quang vinh. Nếu không phải ban đầu không có bóng dáng của quán trà, tôi quả thực phải hoài nghi trận hỏa kia là tin đồn.

    Tôi được Diệp Tô đỡ xuống xe ngựa, còn chưa bước vào vườn chợt nghe thấy thanh âm tiếng trúc, làn điệu tiêu sái trong trẻo, mang theo điểm hương dã nông phu bất cần đời, lại ẩn ẩn lộ ra ẩn sĩ cõi tiên thanh cao lạnh nhạt.

    Tôi không khỏi chậm chân bước đi, ngửa đầu nhìn ba tầng trúc lâu mới được xây, trúc lâu có phần có chỗ trống, nóc nhà lại mang theo chút đặc điểm kiến trúc của người Hồ, bốn góc đơn giản vểnh lên, dưới mái hiên rũ xuống chuông đồng sáng long lanh. Trúc lâu cao cao bên cạnh được chọn làm nơi uống rượu đánh cờ, “Không có rượu có thể nào thành thơ” nét chữ to như rồng bay phượng múa trong gió mặc sức phấp phới.

    Tôi cười nói: “Tân chủ nhân thật là một người kỳ diệu”.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 86: Bình cũ rượu mới

    Vì muốn nghỉ chân ngắm nghía căn nhà trúc cùng tửu lâu, tôi với Diệp Tô đứng bên ngoài thưởng thức chốc lát rồi mới đi vào.

    Vừa mới bước vào vườn thì có một tiểu cô nương xinh đẹp đeo sa mỏng đi đến, giọng trong trẻo chào hỏi chúng tôi: “Hai vị khách quan mời vào bên trong! Hai vị muốn ở trong phòng nghỉ ngơi một chút hay là đi dạo ngoài vườn?” Trên búi tóc của cô nương đó chỉ cài đơn giản bằng một cây trâm, tạo ra khe hở làm mấy đoá hoa trở nên sinh động, y phục màu tím, cái khăn che mặt màu hồng cũng hết sức diễm lệ, chợt nhìn giống như tiên nữ bách hoa huyền ảo.

    Mặc dù chỉ lộ ra đôi mắt đẹp, nhưng chỉ cần một cái nhăn mày, một ánh mắt biết cười đủ mê hoặc lòng người. Nhìn vào ánh mắt nàng, bất giác nghĩ chỉ cần mình cười to lên đã là thất lễ.

    Vì nhìn thấy mỹ nữ nên tâm tình tôi cực kỳ tốt: “Hôm nay trời thật đẹp, vậy ngồi ngoài vườn đi.”

    “Được rồi!” cô nương đáp một tiếng, dẫn chúng tôi đi vào vườn, thanh âm trầm bổng không ngừng vang lên, “Hai vị khách quan vừa đi đường xa, mời nghỉ chân một chút, ta sẽ mang trà cho nhị vị giải khát! Quán chúng ta có rượu Mai Tử được ủ tốt nhất, ai tới cũng muốn nếm thử một vò, nhưng các vị ngồi ở vườn đào thì nên uống chút rượu Đào Hoa mới hợp tình hợp cảnh!”

    Nàng ta dẫn chúng tôi tới trong đình, nhanh nhẹn hạ ba mặt màn trúc cản gió, chỉ để lại một phía để chúng tôi ngắm phong cảnh, áy náy cười: “Mùa này hoa đào đã tàn, quả đào lại chưa chính, quả thật cảnh cũng không được đẹp cho lắm, khi ta vào làm ở vườn này vốn định dời mấy cây tử đằng lại đây nhưng lão bản không đồng ý, nói tử đằng với hoa đào không hợp nên đành thôi.” vừa nói nàng ta vừa làm mặt quỷ với chúng tôi, tựa như rất bất mãn với lão bản.

    Nhìn gần mới phát hiện mặt cô nương này có chút khác biệt, không giống như Diệp Tô ngũ quan rõ ràng, tuyệt đối không phải tướng mạo của người Hán, nàng hẳn không phải là người ở vùng Thanh Đường này.

    Tôi cười gật đầu nói cảm tạ, cố tình dò hỏi: “Một mình cô nương lo liệu tửu quán này sao?” Trên đường chúng tôi đi ra đại sảnh, tuyệt nhiên không nghe thấy động tĩnh của bất cứ ai, giống như cả tửu lâu này chỉ có hai chúng tôi là khách.

    Tôi không khỏi có chút run rẩy, không phải là hắc điếm chuyên làm bánh bao nhân thịt người như trong truyền thuyết chứ!

    Xem ra tửu quán này thật có chút quái dị. Người chủ trước của tôi đã từng nói, Tiểu Mãn ở chỗ này giả thần giả quỷ hơn tháng trời, tôi mở được mấy tháng đã bị bắt, nhượng lại cái thì cửa hiệu biến thành bó đuốc, còn hiện tại…

    Cô nương xinh đẹp nghiêng đầu, bộ dáng hết sức tiếc nuối: “Không, không phải chỉ của mình ta. Ta không có nhiều tiền đến như vậy, phần của lão bản là chủ yếu, ta chỉ có chút ít thôi.”

    Ách, hình như nàng ta hiểu sai ý tứ của tôi. Tôi cười sửa lại: “Không phải, ý ta hỏi một cái quán lớn như thế lại còn cả một khu vườn to đến như thế này, một mình cô nương có thể ứng phó hết sao?”

    Nàng ta cười cười đáp lại: “Ban ngày rất ít người, ta cho bọn tiểu nhị nghỉ làm, chỉ hoạt động phòng bếp thôi. Đến buối tối, lượng khách đông dần thì bọn tiểu nhị này sẽ bắt đầu làm việc.” nói xong cười hỏi “Hai vị ăn cơm hay là uống rượu? Quán chúng ta trừ rượu Mai Tử và rượu Đào Hoa ra còn có Trúc Diệp Thanh, Bách Lý, Tân Phong, Lam Vĩ, Đồ Tô…” nói một mạch hơn mười loại rượu danh tiếng. Cô nương này có lẽ xuất thân có tài ăn nói, miệng lưỡi không tệ.

    Diệp Tô cười nói: “Làm cho cô nương thất vọng. Nương tử của ta hiện nay không thể uống rượu, nếu ta uống một mình thì thể nào nàng ta cũng làm loạn lên đòi uống theo. Chúng ta chỉ cần đơn giản mấy món mặn, mấy món canh là được. Ăn xong còn phải đi tiếp.”

    Cô nương đó nghe xong lại nhìn tôi mấy lần, lúc này mới cười nói: “Hai vị tới thật không đúng lúc, phòng bếp chưa mở, chưa nấu sẵn được gì. Không bằng phu nhân đây nói xem muốn ăn món gì để quán chúng ta đỡ phải tự tính toán, nhỡ lại không hợp khẩu vị của phu nhân.”

    Tôi suy nghĩ một chút: “Làm món cá chua ngọt, thịt xào ớt cay cùng món canh lá sen đi.” Phối hơp dinh dưỡng rất tốt.

    Cô nương đó nhắc lại một lần rồi đi căn dặn nhà bếp làm.

    Tôi khẽ khụt khịt, đến tửu quán mà không được uống rượu thật có chút bất mãn: “Chàng biết rõ phụ nữ mang thai có thể ăn cái gì và không được ăn cái gì sao? Uống một chút rượu cũng không được à?”

    Diệp Tô vẻ mặt không có thương lượng: “Tửu lượng của nàng vốn không cao? Ta thấy không phải nàng muốn uống rượu mà thực ra muốn cùng ta đối nghịch thôi”

    Tôi bị hắn nói trúng tâm tư, không khỏi có chút chột dạ hừ một tiếng: “Lúc mang thai khẩu vị biến đổi thôi. Được rồi, lần này nghe theo chàng. Nhưng lần sau nếu chàng không cho ta ăn cái này cái kia, chàng cũng sẽ không ăn theo sao? Trong mười tháng này ta không ăn đồ này đồ nọ, chàng cũng tình nguyện theo ta như vậy sao?”

    Diệp Tô liếc tôi, điểm một cái ngay chóp mũi của tôi chê cười: “Nhỏ mọn!”

    Tôi không chịu buông ta: “Ta chỉ tranh thủ quyền lợi ngang hàng mà thôi.”

    Diệp Tô cười to:Được được, chúng ta ngang hàng, ta cũng sẽ theo nàng”.

    Tôi hài lòng, cọ cọ đầu trên người hắn: “Nếu vào thời điểm ta nôn ọe mỗi ngày chàng cũng có thể cùng với ta thì thật là tốt!”

    Diệp Tô nhếch lông mày: “Nếu như nàng đã nghĩ như thế, vi phu đã có cách.” Nhìn vẻ mặt thật giống như hắn thật lòng suy nghĩ muốn cùng tôi gục đầu ở cái ống nhổ.

    Tôi vội vàng khoát tay: “Quên đi quên đi, chàng vẫn cứ chuyên tâm chăm sóc ta là được rồi!” rồi vội vàng lảng sang chuyện khác, lôi kéo hắn bình luận về chủ quán rượu mới: “Tửu quán này làm ăn thật tốt! Nhìn thuận mắt hơn so với lúc ta mở quán trà, có thể thấy được vị cô nương kia động tác nhanh nhẹn, tâm tư tinh tế hơn người.”

    Muốn duy trì một nơi lớn như thế này thì cũng phải có bản lãnh, ví như cái đình mà chúng tôi đang ngồi đây, có lẽ là mới dựng sau này, màu sơn còn mới, mặc dù màn trúc là đồ cũ, dây thừng buộc đã phai màu nhưng từng tấm trúc đều sáng bóng, trong mỗi khe hở không thấy dính chút dầu mỡ gì, bên ngoài cỏ cây tươi tốt xanh um, không có cành lá khô héo, có thể thấy chủ nhân ở đây dụng tâm xử lý.

    Tôi chống cằm cảm thấy có chút mất mát: “Haiz, lúc trước cảm thấy trà quán của ta đã mang đến diện mạo mới, nhưng so với hiện tại quả là có chênh lệch. Người ta tỉ mỉ chăm sóc, còn ta thì làm theo kiểu được chăng hay chớ, không thật sự để tâm”.

    Diệp Tô dở khóc dở cười ôm tôi dụ dỗ: “Nương tử à, xin nàng hãy cho người khác một con đường sống! Nàng vừa thiện lương lại am hiểu, vừa xuất giá đã kiếm ngay được một tòa Kim Sơn để làm của hồi môn, nếu cẩn thận chăm chỉ tý nữa, nàng còn muốn vi phu làm cái gì, người khác làm cái gì đây?”

    Đoạn tâng bốc này làm tôi hết sức vui vẻ, không khỏi ngửa đầu dựa vào lòng hắn mà hưởng thụ, chẳng biết xấu hổ yêu cầu: “Ôi, thoải mái, chàng nói tiếp đi”

    Diệp Tô hôn trán tôi, cười nói: “Nương tử, nàng bế nguyệt thu hoa, chim sa cá lặn, vẻ đẹp không giống người phàm”.

    Tôi nhéo hắn một cái: “Chàng đừng có khoa trương, thành thật một chút! Đừng có lấy những lời thông thường này để dụ ta! Ta muốn là thật lòng thật dạ!”

    Diệp Tô chớp chớp mắt, suy nghĩ một chút: “Nương tử vừa mới nhìn ta một cái, ta liền bị nắm nhược điểm ngay.”

    Tôi cười lớn.

    Đang đùa nghịch lại thấy cô nương xinh đẹp kia dọc theo bờ đá xanh đi tới, cả hai chúng tôi vội vàng thu hồi bộ dáng đùa giỡn, nhìn nàng ta rót trà rồi cảm tạ: “Xin thỉnh giáo danh tính của cô nương?”

    Nàng ta dịu dàng cười: “Ta gọi là Sở Lam. Xin hỏi phu nhân họ gì?”

    Tôi chớp chớp mắt, nhìn Diệp Tô bằng một ánh mắt ranh mãnh: “Ta là Diệp Lăng thị.” Vừa dứt lời liền nhíu mày, không được, tôi không chịu được, vẫn là Lăng Đang dễ nghe hơn

    Sở Lam gật đầu mỉm cười, lại xin lượng thứ lần nữa: “Công tử cùng phu nhân chờ một chút, những món ăn mà phu nhân gọi đã chuẩn bị, chẳng qua bếp của chúng ta chưa đủ nóng, đợi món ăn đưa lên đủ sợ phải chờ nửa canh giờ nữa! Nếu hai vị đói bụng không bằng ta ra ngoài mua một ít hạt dẻ rang đường… Ăn chút đồ vặt để hai vị lót dạ nha?”

    Tôi vừa nghe mà nước miếng thi nhau chạy đua: “Lúc này còn hạt dẻ rang đường sao? Làm phiền ngươi mua cho chúng ta một cân!”

    Sở Lam cười gật đầu, rời rời đi.

    Gian hàng hạt dẻ rang đường đại khái ở gần đây, Sở Lam rất nhanh đưa ra một cái bọc giấy, Diệp Tô cẩn thận ngồi xuống cái ghế thấp lột vỏ hạt dẻ rồi rót trà cho tôi.

    Tôi khẽ đưa chân chạm vào mặt hắn, chợt cảm thấy nhà đại phú hay phú ông bất quá cũng chỉ đến như vậy: trong tay có thức ăn ngon, lại có mỹ nhân bồi bên cạnh, muốn loại nào thì chỉ cần giơ tay lên. Cho nên hắc hắc cười gian: “Nhân sinh lý tưởng của ta chỉ cần như vậy!”

    Diệp Tô cười liếc tôi một cái, phong tình vạn chủng. Tôi không khỏi trêu chọc hắn: “Đúng là tiểu giai nhân phong lưu! Chờ đến tối lão gia sẽ chọn thẻ bài của nàng”

    Diệp Tô cực kỳ phối hợp làm ra vẻ mặt phong tình: “Đại gia ngài nên ôn nhu một chút…”

    Tôi cười đến khản cả tiếng, ôm bụng lăn lộn khiến Diệp Tô sợ chết khiếp, vội vàng bắt mạch cho tôi, dù mạch thuận nhưng hắn vẫn nhăn nhó nửa ngày mới miễn cưỡng đồng ý nghỉ lại đây.

    Hắn vừa định quở trách tôi mấy câu thì nghe thấy bên ngoài có tiếng đàn truyền tới, làn điệu du dương êm dịu, lúc sau nhịp điệu trở nên vui tươi, phấn chấn.

    Tôi chớp chớp mắt, quay đầu nhìn Diệp Tô chờ giải thích.

    Diệp Tô nghe trong chốc lát, nắm tay tôi, vẻ trêu chọc trên mặt dần dần không còn: “Là bên nhà trúc kia truyền tới, bài này có tên là Đào chi yêu yêu. Người đánh đàn này… có lẽ là bằng hữu của nàng.”

    Tôi giật mình, nhưng ngay sau đó thì hiểu rõ.

    Đào chi yêu yêu, Chước chước kỳ hoa, Chi tử vu quy, Nghi kỳ thất gia*

    *Các câu thơ trong bài Đào Yêu (Kinh Thi, Quốc Phong, Chu Nam)
    “Đào chi yêu yêu,
    Chước chước kỳ hoa.
    Chi tử vu quy,
    Nghi kỳ thất gia.”
    Nghĩa là:
    “Đào tơ mơn mởn xinh tươi,
    Hoa hồng đơm đặc dưới trời xuân trong.
    Hôm nay nàng đã theo chồng,
    Nên bề gia thất ấm nồng thuận vui.”


    Bài này nhằm chúc mừng cho những người có tình nên duyên giai ngẫu. Nhớ lại chặng đường đã qua, tôi chỉ có liên quan đến rất ít người, trong đó người không muốn gặp, tránh ở trúc lâu đánh đàn thì chỉ có Lâu Vân Thiên và Thẩm Niệm Ân mà thôi.

    Tôi đoán là Lâu Vân Thiên.

    Đang suy nghĩ, đột nhiên thấy lóe lên màu vàng của y phục Sở Lam nên quay hỏi Diệp Tô: “Cô nương xinh đẹp kia đang ở bên ngoài?”

    Diệp Tô gật đầu: “Trong tay còn cầm cuộn tranh.” Lại hỏi tôi,” Không đi gặp bằng hữu của nàng à?”

    Nếu như lời này là người khác nói, tám phần là muốn phủ định câu hỏi của mình, nhưng Diệp Tô lại hết sức thành khẩn, rõ ràng hy vọng tôi không có cái gì tiếc nuối.

    Tôi cười cười: “Cái gì nên nói cũng đã nói rồi, nếu gặp lại chẳng qua cũng chỉ hỏi mấy câu khách sáo sống có tốt không, định không để cho họ bắt đầu cuộc sống mới sao. Thật ra ta nhìn thấy Sở cô nương có chuyện muốn nói, chàng có thể gọi nàng ta vào hay không? Ta cũng muốn cùng nàng nói chuyện một chút.”

    Diệp Tô gật đầu, đứng dậy ra khỏi đình, một lát sau Sở Lam rụt rè xuất hiện, khom người trước tôi, lát sau tháo khăn che mặt ra, lo lắng ngồi đối diện tôi.

    Hey, tình tiết này thật giống bạn gái cũ cùng với bạn gái mới đối mặt nha. Nàng ta nhìn tôi và tôi cũng vậy, Sở Lam tháo khăn che mặt ra thật xinh đẹp, dáng dấp tương tự như thiếu nữ dân tộc Duy Ngô Nhĩ, là loại vừa hào phóng nhiệt tình vừa có sức hấp dẫn.

    Chắc đây là trường hợp đầu tiên mà nàng ta gặp phải, hiện tại Sở Lam đã mất hết bộ dáng thản nhiên lanh lợi như hồi nãy, hai tay cầm chặt cuộn tranh đặt trên đùi, thật giống với nhưng sinh viên mới ra trường đi phỏng vấn việc làm vậy.

    Tôi không khỏi cười một tiếng:“ Sở cô nương muốn cùng ta nói chuyện gì? Có thể cho ta hỏi trước một vài vấn đề?”

    Sở Lam lặng lẽ hít sâu, cười nói:” Phu nhân mời nói.”

    “Lão bản mà Sở cô nương đã nhắc tới có phải là giám thị địa phương Lâu Vân Thiên, Lâu công tử?”

    Sở Lam gật đầu: “Đúng vậy. Ta theo giúp đệ đệ đến học ở Thanh Đường, muốn mở một cửa hàng để tính toán lâu dài, nhưng tiền bạc trên người lại không nhiều lắm, Lâu công tử nghe đệ đệ ta nói muốn mở cửa hàng ở đây, liền cho đệ đệ ta vay năm ngàn lượng, hạn trong hai mươi năm, không tính lợi tức. Yêu cầu duy nhất của hắn là muốn ta chăm sóc cả khu vườn này thật tỉ mỉ, không để xảy ra một lỗi nhỏ nào.”

    Tôi cười nói: ” Đúng là Sở cô nương đã làm được.”

    Sở Lam cười nói cảm ơn, cảm xúc từ từ khôi phục lại dáng vẻ thản nhiên: “Lâu công tử thường lui tới đây ngồi một chút, không uống rượu chỉ uống trà, đọc sách dạy đánh cờ. Trong lòng ta cảm thấy kỳ quái nên thường xuyên để ý đến hắn, ta…ta đã thích… nhưng hắn không thích ta.”

    Nàng đỏ mặt, ánh mắt sáng long lanh nhìn thẳng tôi, không chờ tôi hỏi đã nói một mạch: “Phu nhân, hắn thích ngươi. Hắn từng đem một bức tranh giao cho ta và nói nếu cô nương trong tranh trở lại thì giao bức tranh lại cho nàng ấy. Nhưng qua mấy tháng sau, Lâu công tử quay lại lấy bức tranh. Hắn còn nói, cô nương trong tranh đã tìm được phu quân, đã không cần hắn quan tâm đến nữa”

    Tôi không nhịn được, khóe miệng khẽ run rẩy, xem ra mỹ danh của bổn tọa đã được tuyên truyền khắp trong nước sao.

    Sở Lam không chú ý đến vẻ mặt của tôi, vẫn tiếp tục nói: “Hai tháng trước, trong vườn nở rộ toàn là hoa mai, đệ đệ ta lại ghét bỏ hoa mai, nhưng ta đã dưỡng mai rất tốt, cả vườn đều mang phong cách ngạo nghễ của mai hoa, Lâu công tử đặc biệt rất thích, vẽ riêng một bức tranh, còn viết chữ lên đó nhưng cuối cùng không mang đi.”

    Nàng dọn vật trên bàn đi, cuộn tranh trong tay cẩn thận mở ra

    Trong tranh vẽ mấy bụi hoa mai, đóa hoa nho nhỏ màu vàng nở rộ ở đầu cành, bị tuyết dịu dàng rơi khiến cho hơi trĩu xuống, càng thêm kiều mỵ động lòng, khiến người ta cảm thấy thương xót. Phía sau cành mai đang trĩu xuống là một tiểu đình, mái đình bị tuyết che phủ hơn phân nửa, trong đình mơ hồ thấy được một dáng người đạm mạc, cũng không thấy rõ cho lắm.

    Trên bức tranh chỉ đề một vài chữ ít ỏi:

    “Tu đình thính tuyết,

    Tịch mai tầm phương,

    Khanh chi sở ngôn,

    Kim tẫn dĩ thành chân,

    Tuyết lô trung trà,

    Chung bất khả đắc hĩ”.

    (tạm dịch:

    Xây đình ngắm tuyết,

    Mai vàng tỏa hương

    Lời nói của nàng

    Đã thành sự thật

    Muốn nhóm lò đun trà mai tuyết

    Cuối cùng cũng không thể được.)

    Suy nghĩ của tôi cũng đang cuồn cuộn theo bức tranh kia.

    Sở Lam hỏi tôi: “Phu nhân có muốn gặp Lâu công tử không?”

    Tôi lắc đầu: “Không gặp. Nếu hắn muốn gặp ta thì đã không trốn vào một chỗ nào đó mà đánh đàn. Mọi người không gặp nhau, đối với hắn cũng tốt mà đối với ngươi cũng tốt.”

    Nét đỏ trên mặt Sở Lam lan nhanh, một hồi lâu nói:” Bức tranh này có lẽ Lâu công tử muốn phu nhân mang nó đi, coi như bạn cũ ngày xưa đem tặng phu nhân, lưu lại làm kỷ niệm cũng tốt… Cũng không uổng…”

    Tôi gật đầu, đem bức tranh cuộn lại: “Ta mang đi một ít đồ vật cũ trong phòng, ngươi chịu trách nhiệm bổ sung vào đó”.

    Sở Lam cảm kích cười một tiếng: “Đa tạ phu nhân thành toàn.”

    Tôi nhún vai cười cười: “Ta cũng đã lập gia đình rồi, không thành toàn, chả lẽ còn ăn trong chén nhìn trong chậu sao? Hơn nữa ngươi nghe tiếng đàn cũng biết hắn đã nghĩ thông suốt. Ngươi báo cho hắn tới quả không sai!”

    Ây, nói là nói như vậy, trong lòng tôi có một vạn con thú đang chạy tới chạy lui: Tiếng đàn vừa rồi là lúc trước tôi dùng để đùa giỡn mỹ nhân nhà tôi đấy! Có phải Lâu Vân Thiên nghe được chút ít cái nội dung không nên nghe, khiến cho một thiếu niên có tâm hồn thuần khiết trong nháy mắt bị tàn lụi đi?

    Tội lỗi tội lỗi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 87: Cuối cùng cũng trở về nhà

    Này, ngươi có nghĩ đến không, kỳ thật xuyên không tuy rằng gặp người này người nọ thảm kịch gian nan, nhưng sự thật là các xuyên không giả luôn có kỹ năng nghịch thiên. Tuy rằng không hiểu rõ lắm, nhưng trong lúc nguy cấp nó sẽ cứu nguy cho họ, đem hoàn cảnh nguy kịch hoặc cẩu huyết hoặc thần chuyển thành hoàn cảnh mới! Khen ngợi kinh người a!

    Tỷ như kỹ năng ngựa giống ở hậu cung (nam/công) cùng kỹ năng vạn người mê của Mã Lệ Tô (nữ/thụ), kỹ năng kỳ ngộ, kỹ năng rơi xuống cùng xoay xoay xoa xoa rất nhanh hồi phục năng lượng (nam nữ không giới hạn) đều là những thuộc tính phổ biến. Có thể ghi lại thành đề cương, ví dụ như Mã Lệ Tô là “ánh mắt mê người” , “nhất tiếu khuynh thành” cùng với “tướng mạo bình thường nhưng có khí chất hơn người”, nếu xuyên qua đều thuộc cảnh tượng trong lời nói như cung đấu cùng trạch đấu, thuận tiện còn có thể đạt chỉ số thông minh cùng với tình thương nha!

    Còn tôi? Đương nhiên là có kỹ năng riêng của bản thân rồi. Bất quá bổn tọa đây làm sao lại đi con đường tầm thường của nữ lưu manh, sao lại phải lựa chọn những kỹ năng đại chúng không có cá tính như vậy chứ.

    Kỹ năng của tôi thập phần bình thản, ưa vui vẻ, cũng tràn ngập tinh thần giúp người làm niềm vui, đó chính là… bất chấp trở ngại để giải quyết vấn đề tình cảm nam nữ độc thân.

    … Loại kỹ năng chẳng có lời lãi gì, trừ bỏ tranh thủ cùng với hảo cảm bên ngoài, thật đúng là đặc biệt cái rắm a.

    Lại nói đến lúc ở Thanh Đường, sau khi tôi để lại một trái tim trống rỗng cho Lâu soái ca, đoán rằng Sở cô nương nhất định sẽ vội vàng tìm đến an ủi Lâu thiếu gia đang bị mất đi trái tim kia, chỉ sợ không rảnh để ý đến tôi cùng Diệp Tô, vì thế căn cứ tinh thần cao thượng vì người âu yếm mà quên mình, chúng tôi để lại tiền hạt dẻ cùng nước trà, không kịp cả ăn uống đã lén lút chuồn đi.

    Đi một mạch đến Chiêu Lĩnh, ở lại đó một ngày rồi lại xuôi về Lạc Hà, sau đó được người dân Lạc Hà hai bên đường hoan nghênh nữ anh hùng che mặt.

    Khụ, được rồi, người dân đó giới hạn bên trong Bùi phủ, đường hẻm cũng chỉ giáp ở Bùi phủ mà thôi. Bất quá Bùi phủ to như cái đỉnh núi, trên dưới có hơn một trăm người đồng loạt dung mãnh tiến ra, tình cảnh này vẫn là thập phần độ sộ.

    Nghĩa mẫu vừa thấy tôi liền ôm tôi vào lòng sờ nắn, liên tục hỏi xem tôi có phải chịu khổ không, có bị thương không. Nghe nói tôi bị trúng một đao liền lập tức bắn cho Diệp Tô vài ánh mắt như đao kiếm, đâm hắn đến khi hắn giống như con nhím mới hớn hở nói đã định hôn lễ của tôi vào đầu tháng tám, muốn hạ bái thiếp mở tiệc chiêu đãi khách quý, nếu tôi còn muốn mời ai thì trực tiếp viết ra, nhưng phải làm sớm, đỡ chậm trễ đại sự.

    Bùi Tố Ngữ lôi kéo tay tôi vừa khóc vừa cười, nói lúc đầu nghe tin tôi thành nữ hải tặc còn không tin, cho đến khi biểu ca nhà mình nói lại thì mới dám khẳng định, rồi bảo tôi đem sự tình kể lại từ đầu đến đuôi cho nàng nghe, dám giấu nửa điều sẽ cho tôi đẹp mặt.

    Nhất đại tam tứ mỹ nữ của Bùi gia bỏ phiếu thông qua quyết nghị này.

    Tôi bị ôm trong nhuyễn ngọc ôn hương, tâm tình trong phút chốc không màng danh lợi, thật bình yên, cảm giác không còn gì tốt đẹp hơn nên rất vui sướng. Nhất thời choáng váng liền quên ngay chính sự, luôn miệng phụ họa, hoàn toàn quên mất phải cùng người bên cạnh thảo luận chính sự với nghĩa mẫu, vẫn là Bùi Tấn cười nhắc nhở tôi cùng Diệp Tô bôn ba mệt nhọc, tất nhiên cần tắm rửa thay y phục mới có khí lực làm chuyện khác. Có như vậy mới làm cho các vụ thân hữu tỉnh giấc mộng, thả tôi về phòng thay y phục rửa mặt chải đầu. Tỷ muội một đường ôm lấy tôi líu ríu, theo tôi cho tới tận khuê phòng mới chịu buông tha.

    Lỗ tai của tôi vừa mới được thanh nhàn một tí liền lập tức bị Văn Sương thế vào, nàng một bên giúp đỡ tôi kỳ lưng một bên nói cho tôi biết “tin tức mới nhất” của Bùi gia: Vị Lưu công tử từng cùng Bùi Tố Ngữ ăn cơm kia bỗng nhiên không bệnh mà chết, rồi sau đó là Phí gia ở huyện bên cạnh là một vị công tử môn đăng hộ đối, nhưng chỉ nhìn mặt một lần thì cũng không giải quyết được gì, nghĩa mẫu anh minh thần võ tựa hồ nhìn ra một chút gì đó không đúng, cùng Bùi Tố Ngữ đóng cửa nói chuyện một đêm, vài ngày sau quan hệ của hai người có chút cứng nhắc, lạnh nhạt suốt một tháng trời mới từ từ tốt lên.

    Những người khác cũng không có gì, chỉ nói đứa con lớn của Bùi phu nhân đi xa hai tháng đã trở lại, Bùi Tấn nằm trong vùng phong tỏa của biểu ca, rất ngoan ngoãn luyện quyền cước hàng ngày khiến cho Tố Ngôn cũng không chịu ngồi yên, bám theo ầm ĩ, làm cả Bùi gia gà bay chó chạy suốt mấy ngày mới được yên tĩnh.

    Tiểu nha đầu đứng bên lải nhải không ngừng, nói từ năm đứa nhỏ của Bùi gia cho đến họ hàng gia đình bà con, cho đến khi giúp tôi mặc y phục màu hồng, làm cái búi tóc xinh đẹp, cài một đống đồ trang sức mới trên đầu, lui ra phía sau vài bước cười nói: ”Tiểu thư đi một chuyến Nam Dương trở về không thấy tiều tụy đi mà còn xinh đẹp hơn! Hay là khí hậu Nam Dương so với Lạc Hà tốt hơn?”

    Tôi hừ hừ vài tiếng có lệ, trong lòng nói không phải do khí hậu tốt mà thuần túy là công lao lấy dương bổ âm a! Hooc môn của mang thai chỉ có ở mấy tháng đầu mà thôi, chờ bụng nhô ra một chút là phải bước vào thời đại khắp nơi sưng phù cả người đau nhức.

    Văn Sương thấy tôi không nói gì cho rằng đi đường xa mệt nhọc, vì thế liền đỡ tôi lên giường, rồi nói đi dặn phòng bếp làm cho tôi chén tổ yến bồi dưỡng.

    Nàng ta vừa mới đi khỏi thì Bùi Tấn liền tiến vào, cười hì hì cúi đầu nhìn tôi.

    Tôi giương mắt nhìn hắn, lười biếng ngáp một cái: “Lúc ở bên ngoài ta đã thấy ngươi có chuyện nhưng không thể nói, biết rằng tiểu tử nhà ngươi lựa lúc không người sẽ đến tìm ta. Không biết tiểu tử nhà ngươi coi trọng cô nương nhà ai, muốn ta làm bà mai cho ngươi?” Chỉ biết nội hàm của bà mối bản tọa đây sẽ tiến hóa nâng cấp, cảm hóa mọi người.

    Bùi Tấn trừng mắt tôi một cái, rồi ngồi xuống bên cạnh: “Ngươi chỉ biết lấy ta ra làm trò cười… thật ra không phải chuyện nhi nữ tình trường, mà ta muốn gia nhập quân ngũ. Nhưng phụ mẫu ta không thích con cái trong nhà bôn ba trên chiến trường, bởi vậy muốn tìm ngươi thương lượng xem nên như thế nào mới ổn thỏa. Bài học trước đây cho thấy, phải có một kích tất sát với sự tình này mới tốt, nếu như từ từ mà làm thì không biết sẽ kéo dài đến bao giờ.”

    Tôi chấn kinh: “Ngươi muốn gia nhập quân ngũ? Vóc người ngươi chưa đạt tiêu chuẩn làm sao người ta có thể nhận ngươi vào?”

    Bùi Tấn ngẩng đầu lên: “Chí khí không phụ thuộc vào tuổi tác, người ta nói mười ba mười bốn tuổi phải đi tùy quân, mười lăm tuổi cũng đã lớn rồi! Còn nữa, không nhân lúc tuổi còn trẻ xuất môn lấy kinh nghiệm vài năm, đến mười bảy mười tám tuổi phụ mẫu sẽ bắt cưới vợ, cưới vợ rồi thì phải có hài tử để yên lòng phụ mẫu, có vợ có con rồi sao có thể yên tâm để lại mà đi, lại chờ đứa nhỏ trưởng thành, đến lúc đứa nhỏ lớn rồi thì còn đủ sức điên rồ nữa hay không? Có vợ dại con thơ ở đầu giường thì không còn nghĩ được gì cả, vì nước vì nhà, có thêm ta cũng không nhiều hơn mà bớt ta đi cũng không ít hơn.”

    Tôi bị hắn chọc cho cười: “Nói cho cùng hiện tại ngươi không thể đi được phải không, cho dù ngươi có lý do tốt đến cách mấy đi chăng nữa, tạo lập sự nghiệp sao? Hiện tại cả nước đang an hưởng thái bình, làm gì có chiến công cho ngươi lập? Ta cũng thường nghe nói sống trong quân doanh rất gian nan, cho dù ngươi là công tử tôn quý hay dân đen thấp kém thì đã sao, đã vào trong đó thì tất cả đều bình đẳng như nhau cả, ngươi chịu được cái khổ này sao? Không phải ngươi nghe biểu ca ngươi khoe vài câu cuộc sống quân doanh thế này thế kia, ngươi liền cho rằng đó mới là nam nhi đại trượng phu?”

    Bùi Tấn cười nhạt:”Ngươi vừa mới đi một chuyến từ Nam Dương trở về mà còn nói ta thiên hạ thái bình sao? Ta khổ luyện một thân công phu không phải để đi làm bảo tiêu cho các nữ nhân trong hộ viện, phải được dùng đúng chỗ mới biết thực lực của mình đến đâu. Còn nữa, ta cũng không phải là kẻ nghe thấy gió thì nghĩ là mưa, lúc trước ta cùng Vạn Dật tướng quân đi giết giặc, thực lòng mà nói, ta thích phương thức kỷ luật nghiêm minh như vậy. Còn về chịu khổ ta đã chuẩn bị tinh thần! Nếu có thể ở quân doanh vài năm, nếu như không có công trạng gì thì ta cam tâm tình nguyện trở về sống theo ý muốn của phụ mẫu.”

    Tôi còn lời gì để nói nữa đây, Bùi Tấn không kiên nhẫn nhíu mày: “Lần này chậm thì ba năm, lâu thì năm năm, ta cũng sẽ không để lỡ chuyện , nhưng cũng không phải không trở lại. Ta tìm ngươi thương lượng, bởi vì ngươi sẽ không có những suy nghĩ giống với gia đình ta, không nghĩ rằng ngươi lại cũng giống cha mẹ ta! Nếu như ngươi không chịu cùng ta tìm biện pháp, ta liền tìm người khác.”

    Tôi nhìn hắn cười: “Kỳ thật ta đang nghĩ, những lời ngươi nói vừa nãy hãy nói cho phụ mẫu của ngươi đi.”

    Bùi Tấn nhíu mày: “Không phải là ngươi đang nói lấy lệ đấy chứ? Như ta vừa nói chỉ sợ phụ mẫu không muốn ta đi.”

    Tôi lắc đầu: “Người mẹ nào cũng đều mong muốn con cái ở bên cạnh mình, đương nhiên không muốn đứa con còn nhỏ đã phải lăn lộn chịu khổ ở bên ngoài, nhưng nghe nói phụ thân ngươi khi còn trẻ cũng có một thân võ công cao cường, chẳng qua trong lòng mẫu thân ngươi quá coi trọng nên mới trì hoãn. Hơn nữa, nam nhân nào mà chưa từng có giấc mộng kiến công lập nghiệp? Ngươi nói với bà, bà sẽ không thông cảm cho ngươi. Mặc dù mẫu thân ngươi tuy là ở nhà có toàn quyền quyết định, nhưng khi phụ thân ngươi đã mở miệng, bà nhất định sẽ đáp ứng. Cho nên trước hết ngươi nên mượn sức của phụ thân ngươi đánh đổ cánh cửa của mẫu thân.”

    Bùi Tấn kinh ngạc:”Sao ngươi lại biết nhiều đến như vậy?”

    Tôi bất đắc dĩ thở dài:”Bốn vị lão nhân hai nhà Bùi, Cố đều yêu thích nói chuyện xưa, nhất là hai bà nội, đã nhớ lại là sẽ không dừng được, ta cũng không cố ý nhiều chuyện như vậy nhưng thật sự không quản được cái lỗ tai”. Kỳ thật tôi chính là kẻ thích tám chuyện như vậy, tình yêu của nghĩ phụ và nghĩa mẫu so với chuyện tình tài tử giai nhân trên phố thì có ý tứ hơn. Thanh mai trúc mã thật kỳ diệu, tình không thay đổi, phá bỏ quan niệm thế tục thuyết phục phụ mẫu, ước ao thời thế đổi mới, kéo dài tuổi thọ

    Tôi vẫn cứ tưởng rằng chuyện bát quái này nọ sẽ dùng cho trường hợp của Bùi Tố Ngữ, không ngờ tiểu tử này lại chiếm tiện nghi trước.

    Bùi Tấn đại khái cũng biết ham mê của lão gia nhà mình, suy nghĩ một chút rồi nhếch miệng vui mừng nói: “Chỉ có cái ý tưởng mới mẻ của ngươi nghe mới lọt tai, bà nội cùng bà ngoại đều thuộc dạng nhớ gì nói đó, không có trình tự trước sau, chúng ta nghe một vài lần sau là muốn nản.”

    Tôi hắc hắc cười vài tiếng, trong lòng nói nếu tôi không có trí nhớ kinh người cùng với tài ăn nói, làm sao truy đuổi được các vị như trong tiểu thuyết.

    Hắn cẩn thận nghiên cứu tỉ mỉ theo hướng của tôi nói, rốt cuộc xác định được phương án hành động, tôi căn dặn hắn lần nữa: “Đạo lý không chỉ ở lời nói, cha mẹ ngươi đều là người phân rõ phải trái, một mặt kêu to rằng kiên quyết sẽ làm sẽ khiến bọn họ vững tâm, có thể chú ý thuyết phục. Còn có, phải chú ý ánh mắt của mình”.

    Bùi Tấn cười phì một tiếng: “Ta cũng không còn là tiểu hài tử để ngươi dạy dỗ. An tâm chuẩn bị cho hôn sự của bản thân ngươi đi!”

    Tôi đè nén cơn tức: “Này! Qua cầu rút ván, ngươi thật sự không có phúc hậu a!”

    Bùi Tấn rung đùi đắc ý: “Ngươi sẽ đối xử ta như thế nào?”

    Tôi suy nghĩ, ngoắc ngoắc ngón tay: “Có một chuyện gấp ta cần ngươi giúp, thuận tiện giúp luôn chuyện của tỷ tỷ ngươi, mang phong thư cho phụ thân của ngươi, mời hắn cùng nghĩa mẫu ta thương lượng.” Nói xong liền mang cái gánh nặng bên người đá qua cho Bùi Tấn, đưa phong thư cho hắn.

    Bùi Tấn nhìn chiếc thẻ trắng giống như phong thư, nhướn mi hỏi tôi: “Không phải là thư của Hồ công tử chứ? Nếu đúng thì ngươi nên sớm đốt nó đi, cha ta sẽ không xem đâu.”

    Tôi lắc đầu cười yếu ớt: “Con mẹ nó.”

    Bùi Tấn sửng sốt trong chốc lát, hồi phục phản ứng với ba chữ kia của tôi không phải là thán từ mà là đại từ xưng hô, tức giận đến đến chỉa tay vào mặt tôi tức giận: “Ngươi là đi đi về về thế mà vẫn giữ cái giọng lưỡi không lành mạnh này”

    Tôi nhanh chóng báo thù cho hắn một cước: “Tâm tư ngươi không thuần khiết liên quan gì đến ta! Ta nói cho ngươi biết, nửa đời hạnh phúc sau này của tỷ tỷ ngươi nếu như ngươi làm hỏng thì đừng hòng mong đi nhập ngũ, xuống tóc làm hòa thượng sám hối đi!”

    Bùi Tấn trừng mắt tôi, sau một hồi lâu mới nói: “Đây là cái bẫy của ngươi sao?”

    Tôi dào dạt đắc ý: “Ngươi đoán đi?”

    Con ngươi của Bùi Tấn thoáng hiện lên suy nghĩ, thì thào: “Ta nói từ Phổ Dương đến Lạc Hà ít nhất cũng phải đi mất bốn ngày, thế mà ngươi cùng Diệp Tô chỉ đi ba ngày đã về, hóa ra muốn thừa dịp hôn nhân đại sự của ngươi để cầu xin mẹ ta thương xót tỷ tỷ, đồng ý chuyện của tỷ tỷ với Hồ công tử. Những lời này không phải dễ nghe, dù sao ngươi cũng có một khoảng cách, nói thẳng vào vấn đề không phải là cách nói hay đâu”.

    Hắn vươn người ra nhìn chằm chằm tôi: “Nếu muốn thuyết mục mẹ ta, tốt nhất đừng có chọn người quá mức với cha ta. Ngươi cùng phụ thân nam nữ khác biệt, hơn thế, hắn còn cắt đứt quan hệ với cha ta, tốt nhất là khuyên được cha ta niệm tình cũ, nếu có câu nào không đúng, chắc chắn cha ta sẽ nổi giận. Ngươi muốn ta đi nói chuyện này chính là vì không biết phải mở miệng thế nào, lại đúng lúc ta tự tiện xông vào đây có đúng không?”

    Tôi cười ha ha: “Thực ra thì cũng không phải phức tạp cho lắm, chỉ là ta muốn, thực ra phụ thân ngươi cũng là người hoàn hảo, chỉ ít nói một chút. Cùng lắm khi tức giận, lão sẽ đánh ngươi một chút nhưng mẫu thân ngươi chắc chắn sẽ thương tâm. Tự bản thân ta cũng không nắm chắc thành công, đành phải dựa vào trưởng tử như ngươi lần nữa rồi!” Kéo thù hận ra làm tấm chắn, tôi không phải là kẻ đầu đất.

    Bùi Tấn cầm phong thư liếc tôi một cái: “Ta định tặng vài món quà mừng cho hôn lễ của ngươi, vốn đang định chuẩn bị, giờ hủy bỏ.”

    Tôi mừng rỡ còn không kịp: “Có thể nha! Lưu lại để lại tháng năm năm sau làm lễ vật cho cháu ngoại của ngươi vậy!”

    Bùi Tấn chớp mắt, tính tính toán toán đột nhiên kêu lên một tiếng: “Ngươi! Diệp Tô! Các ngươi!”

    Tôi thả lỏng: “Không phải tại ta, lúc ở Nam Dương hắn không nhịn được đã lén cùng ta bái thiên địa, xuất giá phải theo chồng, phu quân nói muốn thành thân, ta ngăn bằng cách nào?” Một bên giả bộ vô tội một bên đắc ý, kỹ xảo chối bỏ trách nhiệm của tôi càng ngày càng thành thạo!

    Tiếp tục giả bộ đáng thương: “Chẳng lẽ ngươi nhẫn tâm nhìn một nữ nhân mang thai chịu đựng sự chỉ trích của nghĩa phụ nghĩa mẫu? Ngươi đi đầu tiên cản đường, ta sẽ tiếp sức phía sau.”

    Bùi Tấn bị tôi huyên náo không có biện pháp, đành phải nghiêm mặt đứng dậy: “Chỉ một lần này thôi! Về sau ngươi đừng mơ mộng dùng hài tử trong bụng ngươi mà uy hiếp ta! Nếu có xảy ra chuyện gì thì tìm phụ thân của đứa nhỏ đi!” Nói xong dậm chân một cái, cũng không cáo từ một tiếng đã bước ra ngoài.

    Tôi nhìn theo hắn mà kêu to: “Này! Nhớ là phải giữ bí mật đấy!”

    Bùi Tấn đá một cái vào cánh cửa, dù sao cũng biết khống chế lực, không đến mức bức ép tôi phải giải thích nguyên nhân.

    Tôi lắc đầu, Diệp Tô thật đáng thương, phải chống đỡ “lửa giận của cậu em vợ” để luyện tập, hy vọng sau khi hắn đánh quái thành công, có thể làm rơi ra mấy điểm bảo vật nào đó để an ủi tâm hồn bị hủy hoại của hắn.

    Tôi vừa hắc hắc cười gian vừa xoa xoa cái thắt lưng, không biết có phải gần đây tôi ăn nhiều cá không, can xi bị đứa nhỏ hấp thụ hết, thắt lưng của quả nhân thật là đau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 88: Cuối cùng cũng thành gia quyến (Người có tình cũng thành đôi)

    Bùi Tấn đi rồi, Văn Sương còn chưa trở về, tôi một mình vô cùng nhàm chán, vậy mà ngả trên giường rồi ngủ quên luôn.

    Cũng không biết đã bao lâu, Văn Sương đến lay tôi tỉnh giấc, sau khi nhìn thấy tôi uống hết cháo tổ yến lại đuổi tôi lên giường cởi quần áo để ngủ một giấc. Nàng nói nghĩa mẫu thương tôi dọc đường bôn ba, căn dặn đêm nay ai cũng không được tới quấy rầy tôi, ngày mai muốn dậy lúc nào thì dậy, ngủ đủ mới thôi.

    Tôi ngáp một cái biểu hiện hoan hô cùng cảm kích, có Văn Sương giúp tôi cởi sạch đồ rồi nhét vào trong chăn, vừa chạm gối liền nhanh chóng không biết gì.

    Đi ngủ sớm như vậy, đương nhiên buổi sáng không thể ngủ được nữa. Trời mới tờ mờ sáng tôi liền tinh thần phấn chấn nội tâm quay cuồng, vì thế rón ra rón rén rời giường mặc quần áo, tự mình rửa mặt chải đầu qua loa một chút, đi đến gian ngoài lay lay Văn Sương nói cho nàng biết tôi đi ra ngoài một chút, thuận tiện khoác thêm chiếc áo mỏng, tựa như kẻ trộm đi vào trong vườn.

    Hiện giờ tuy rằng là giữa hè, nhưng trên núi mát rượi ít nóng, lại là sáng sớm, sương ban đêm đọng trên mấy đóa hoa hồng, ngắm hoa trong sương mù cũng là một loại thú vui tuyệt vời khác.

    Đáng tiếc tôi không có tâm tình thưởng thức, trong đầu tôi hoàn toàn là chuyện của Tố Ngữ.

    Bùi Tấn là người tính tình nóng nảy cũng là một tiểu nam cứng rắn, chuyện đã quyết định tất nhiên sẽ không vì sợ bị cha đánh mà không làm. Đáng trách tôi đêm qua cùng Chu công liều chết triền miên nên không chú ý quan sát động tĩnh của nghĩa phụ nghĩa mẫu bên kia, cũng không biết có xảy ra chuyện cha con dạy dỗ nhau hay vợ chồng đại chiến gì gì đó hay không.

    Nếu quả thực như thế, tôi đây gây ra tội ác quá lớn, phải dắt nhiều tơ hồng mới có thể bù trở về, tôi dứt khoát thăng thiên đến chỗ nguyệt lão tính toán làm mấy chuyện xấu.

    Tôi mày ủ mặt ê đá mấy hòn đá, trong lòng áy náy không thôi. Tuy rằng tôi đã hạ quyết tâm phải khuyên nghĩa mẫu suy nghĩ lại hôn sự của Tố Ngữ, nhưng khi tới cửa rồi, khó tránh khỏi cảm thấy bất an.

    Không ai có thể cam đoan Tố Ngữ cùng Hồ công tử của nàng nhất định chính là trời sinh một đôi cuộc sống từ nay về sau hạnh phúc. Nếu nghĩa mẫu nghe xong lời của tôi mà cho khuê nữ nhà mình lấy chồng xa, nếu sau này nàng không hạnh phúc, lỗi của tôi rất lớn, tôi lấy gì trả bà một đại khuê nữ thông minh xinh đẹp? Còn nếu như tôi không nói gì, để Tố Ngữ ủy khuất lấy một người không thương, lỗi của tôi cũng không nhỏ.

    Ai, tiến thoái lưỡng nan, quan thanh liêm khó đoạn tuyệt việc nhà a.

    Đang cúi đầu bần thần, đột nhiên nghe thấy có người gọi tôi: “Lăng Đang!” Ngẩng đầu vừa thấy nghĩa mẫu ở trong đình trên sườn núi vẫy tay với tôi, thật khiến tôi hoảng sợ, sau đó vội vàng trả lời một tiếng, bước nhanh đi lên đình.

    Mỹ nữ Tào Tháo đợi tôi đến gần liền kéo tay tôi, mỏi mệt cười: “Không phải dặn con muốn ngủ bao lâu thì ngủ sao? Sao vậy, sáng sớm liền ngủ không được à?”.

    Tôi hổ thẹn giải thích: “Hôm qua đã đi ngủ từ buổi chiều, lúc này ngủ đủ rồi tinh thần rất tốt, muốn đi ra ngoài một chút, không nghĩ tới ở chỗ này gặp nghĩa mẫu”. Lại liếc nhìn bà một cái, dè dặt nói, “Nghĩa mẫu là bởi vì chuyện của Tố Ngữ ngủ không được?”

    Mẹ nuôi ảm đạm cười: “Uhm. Ngươi đem Hồ lão phu nhân ra áp chế ta, ta còn ngủ được sao”.

    Tôi vội vàng cười nhận lỗi: “Hôn sự của Tố Ngữ tất nhiên là do nghĩa phụ nghĩa mẫu một tay lo liệu, là do con ngang ngược, thật sự là con không đúng”.

    Lá thư này tôi đã xem qua một lần. Hồ lão phu nhân lời lẽ khẩn thiết, nói Hồ công tử một lòng chỉ nhớ Tố Ngữ, không chịu dung nạp người khác, thỉnh cầu nghĩa mẫu thương cho lão phu nhân là người gần đất xa trời, chớ để cho bà nhìn thấy đứa con cả đời cô độc. Bà thay con trai thành tâm thỉnh cầu cưới trưởng nữ Bùi gia, nếu Bùi gia tán thành đáp ứng hôn sự này thì mọi việc lớn nhỏ Hồ gia chắc chắn toàn lực phối hợp. Bà sẽ đối xử với Tố Ngữ như chính con gái của mình, chắc chắn không vì nàng ở xa mà khi dễ nàng, Hồ Thấm càng sẽ đem nàng nâng niu trong lòng bàn tay yêu thương nàng.

    Bà đương nhiên biết nghĩa nữ của Hồ công tử là ai, bất quá tình trạng của Hồ công tử quả thực không tốt, lão phu nhân lo lắng cho con trai, cho dù là khiến cháu gái nuôi sợ cũng đồng ý: Hồ công tử cả ngày thất hồn lạc phách giống như cái xác không hồn, trong mắt một chút thần thái cũng không có, mỗi ngày dựa vào chuyện buôn bán mà đem chính mình thành gia súc sai bảo, giống như chỉ cần dừng lại sẽ vì tương tư mà hộc máu. Hồ lão phụ nhân vì hắn lo lắng đến nỗi tóc trắng, sau khi nghe tôi nói rõ thân phận của Tố Ngữ không do dự chút nào đã nói không ngại, mức độ kiên định này rất có phong thái chiến sĩ cách mạng vô sản chủ nghĩa.

    Vốn dĩ ở Chiêu Lĩnh không ai biết Tố Ngữ, cho dù nhỏ hơn mười tuổi thì sao, còn có tân nương mười tám tân lang tám mươi ấy chứ, con trai bà nhìn trẻ như vậy, công năng cũng chưa thoái hóa.

    Haiz, cái cuối cùng là tôi tự đoán.

    Nghĩa mẫu nhìn tôi, vỗ nhẹ mu bàn tay tôi an ủi: “Con cũng là muốn tốt cho muội tử. Chỉ là con không biết, Hồ Thấm vốn là nghĩa phụ của Tố Ngữ, hai người hơn kém nhau hai mươi tuổi”. Trên mặt bà lộ rõ vẻ lo lắng vô cùng, nhưng ánh mắt cũng rất kiên quyết. Kiên quyết đến cùng.

    Tôi thở dài một hơi: “Trước khi con cùng Diệp Tô đi Nam Dương, Diệp lão gia đã nói với con, nha hoàn của Tố Ngữ từng lén lút đi bến tàu hỏi thăm thuyền nào có thể đi Chiêu Lĩnh”.

    “Cái gì!”. Nghĩa mẫu bỗng chốc bỏ tay tôi ra, sắc mặt đột nhiên thay đổi, sau một lúc lâu mới miễn cưỡng bình tĩnh trở lại, lẩm bẩm, “Lão gia chưa từng nói chuyện này với ta…”.

    “Việc này, e rằng nghĩa phụ cũng chưa chắc đã biết”. Tôi nắm lấy ngón tay mẹ nuôi, “Diệp lão gia tất nhiên là sợ mọi người bàn tán, đem chuyện này lén lút áp chế lại, bởi vậy chỉ có con cùng Diệp Tô biết”.

    Mẹ nuôi rốt cục thần sắc trở lại bình thường, thở dài một tiếng: “Đồ con gái xấu xa! Cảm ơn con đã khuyên con bé từ bỏ suy nghĩ hoang đường này”. Mẹ nuôi là người thông minh, mọi chuyện phát triển sau này không cần tôi nói năng rườm rà.

    Tôi nhìn bà một chút, do do dự dự mở miệng: “Thứ cho con vô lễ… tính tình Tố Ngữ kiên định như vậy, kỳ thật…”. Lúc này vẫn là im lặng tốt hơn nói ra, tôi dù đánh chết cũng không dám đối mặt với chuyện tình lãng mạn của trưởng bối để nói thẳng rằng Tố Ngữ kỳ thật giống cha nàng nhất.

    Mặt mẹ nuôi hơi hơi có chút hồng.

    Tôi vội vàng phi lễ chớ nhìn chuyển động ánh mắt, dừng một chút lại nói: “Tố Ngữ tuy rằng không nói, nhưng nghĩa mẫu hẳn là cũng biết, trong hai năm nay, tâm tư của nàng chưa từng thay đổi. Tha thứ cho con nói ngoa một câu, tâm tư nhớ nhung của thiếu nữ, con cũng biết một chút. Con gái mười lăm mười sáu tuổi đương nhiên sẽ thích người đàn ông lớn tuổi hơn một chút, tuấn tú đầy hứa hẹn. Nhưng nếu là nhất thời mê luyến, xa nhau liền hết, cũng sẽ không nghĩ nhiều, gặp cơ hội tốt, tự nhiên sẽ đem tâm tư đặt ở nơi khác”.

    Tôi cẩn thận nhìn biểu tình của mẹ nuôi: “Hai năm nay nghĩa mẫu hẳn là cũng thay Tố Ngữ lựa chọn không ít thanh niên anh tuấn đi? Các vị công tử kia xem ra đều thua kém kẻ xa cuối chân trời kia, đã muốn hứa hẹn vĩnh viễn không gặp người kia, như vậy có lẽ, Tố Ngữ đối với Hồ công tử là thật lòng thật dạ yêu thương”.

    Mẹ nuôi buông mắt không nói lời nào.

    Tôi không nghĩ ra phải nói cái gì, đành phải liếm liếm môi, theo nhận xét kết luận: “Con chỉ là không đành lòng nhìn nghĩa mẫu cùng Tố Ngữ đều khó chịu, vì thế liền muốn khuyên giải hai bên, chủ kiến cuối cùng đương nhiên vẫn là do nghĩa mẫu đưa ra. Con chỉ là cảm thấy… nha đầu Tố Ngữ rất bướng bỉnh, chuyện đã quyết định, sợ là cả đời đều không thay đổi được…”

    Mẹ nuôi trầm mặc một lúc lâu, nhẹ giọng nói: “Cho dù có Hồ lão phu nhân bảo đảm, con gái một mình ở nơi xa, không có nhà mẹ đẻ làm chỗ dựa, đại khái vẫn là sẽ bị khi dễ”.

    Tôi suy nghĩ: “Tuy là việc hôn nhân lưỡng tình tương duyệt môn đăng hộ đối cũng không phải toàn bộ không nguy hiểm, có thể cùng gia đình chồng hòa thuận hay không, cùng phu quân cử án tề mi*, có lẽ vẫn là nên xem bản lĩnh của Tố Ngữ. Diệp Tô ở Chiêu Lĩnh hỏi thăm một lượt, lão phu nhân Hồ gia cùng với mấy ca ca tẩu tẩu của Hồ công tử đều là người vô cùng tốt, thích làm việc thiện, chưa từng cùng người khác va chạm tức giận, người một nhà cũng luôn luôn hòa thuận, có thương có lượng”.

    *Cử án tề mi: vợ chồng tôn trọng nhau

    Mẹ nuôi mệt mỏi khoát tay: “Để cho ta suy nghĩ đã”.

    Tôi thức thời đứng dậy cười nói: “Như vậy con về trước, nghĩa mẫu ngồi một chút cũng trở về phòng đi, buổi sáng sương sớm rất lạnh”.

    Mẹ nuôi gật đầu đáp ứng, cho phép tôi cáo lui.

    Sau đó bất luận là mẹ nuôi hay là Tố Ngữ cũng không hề tới tìm tôi. Một ngày này trôi qua rãnh rỗi lại bận rộn, Văn Sương nhận lệnh người lớn trong nhà, mang theo mấy nha hoàn cầm danh sách khách khứa bảo tôi thêm tên, đo ba vòng để may giá y*, ngay cả vỏ gối, vỏ chăn đều đem tới cho tôi xem qua.

    * giá y: áo cưới

    Văn Sương cười giải thích, biết tôi không có sở trường về nữ công, vì vậy mẹ nuôi liền tìm một tú nương khéo tay trong tú phường nhà mình giúp tôi thêu tất cả đồ cưới, ngay cả y phục sau khi kết hôn đều làm ra hơn mười mấy bộ, chờ đo xong sau đó lại điều chỉnh lại một chút liền tốt.

    Tôi không khỏi xúc động, thích cảm giác ngây người của người có tiền, ngay cả quần áo đều là cao cấp làm ra, hoa lệ a!

    Một ngày hư không mà đẹp như thế, ngày thứ hai Tố Ngữ liền tới tìm tôi, mí mắt sưng phù con mắt đỏ bừng, trên mặt đã có vài phần thoải mái.

    Tôi đuổi nha hoàn ra ngoài kéo nàng ngồi xuống, nhẹ giọng hỏi: “Sao vậy?”

    Tố Ngữ ôm tôi khóc một hồi, mới cúi đầu nói: “Nương nói, nàng có thể đồng ý cho muội xuất giá đến Chiêu Lĩnh, nhưng là nàng không thể đồng ý cho muội dùng tên Bùi Tố Ngữ xuất giá. Nếu muội khăng khăng lựa chọn Hồ Thấm, nàng liền xem như muội đã chết”.

    Tôi hoảng sợ: “Đây là ý kiến gì vậy?”. Rốt cuộc là đáp ứng hay là không đáp ứng? Chỉ số thông minh của phụ nữ có thai là bình quân chia cho hai người dùng, ngài theo tôi đùa giỡn đầu óc đột nhiên thay đổi tính kỳ thị a uy!

    Tố Ngữ nhẹ giọng nói: “Muội cùng Hồ Thấm ra đi, Bùi Tố Ngữ liền xem như đã chết, về sau muội gọi là Cố Ngữ”.

    Tôi rít lên một tiếng, vội la lên: “Không nên đùa giỡn lớn như vậy a? Nói muội lấy chồng xa lại như thế nào?”. Tôi cũng không nghĩ sẽ như vậy nha!

    Tố Ngữ cười khổ: “Xem ra tỷ tỷ suy nghĩ đơn giản như vậy. Bùi gia ở Lạc Hà xem như là họ có danh tiếng, chuyện Hồ Thấm là nghĩa phụ của muội, lúc ấy trịnh trọng tổ chức cúng tế, một nửa Lạc Hà đều biết. Muội gả cho ai, gả đến nơi nào nên thông báo cho mọi người biết, thương nhân trong chín thành Lạc Hà đều cùng Bùi gia có quan hệ, trưởng nữ cho dù gả nơi xa, khi đi ngang qua tiếp kiến một chút, giúp mang lời nhắn bình an, mấy thứ đồ vật này nọ là lẽ thường tình. Lúc này nói dối, dùng một lần lại một lần, liệu có thể sắp xếp chu toàn được sao? Hơn nữa, tên tuổi ngọc thương của Hồ gia ở Chiêu Lĩnh cũng là có tiếng, hà tất gì vì hai nhà giúp hai chúng ta thành đôi rồi bị người đời đâm chọc? Dứt khoát khiến cho Tố Ngữ đã chết là được!”

    Tôi thở dài một hơi, ôm nàng vỗ một hồi, hỏi: “Đã báo tin cho Hồ Thấm chưa? Hắn… có bằng lòng hay không?”

    Tố Ngữ lộ vẻ sầu thảm nói: “Đã viết thư rồi nhưng chàng có đến hay không, muội lại không dám chắc. Nếu chàng không đến, muội liền đi tìm chàng, giáp mặt cùng chàng nói rõ ràng”.

    Tôi đành phải chúc nàng may mắn, lại dặn dò nàng mọi chuyện khi đi xa nhà, lấy chuyện vòng vo đệ đệ nàng thất lạc giáo huấn nàng, dong dài nửa ngày vẫn không yên tâm, vì thế tự tay đem một bộ hoa tai đeo cho nàng: “Đây là bằng chứng công nhận tỷ tỷ của ngân hàng tư nhân Đại Thông, trước cùng nghĩa phụ còn có Đinh đại gia của muội ký đích hợp đồng kiếm được bạc, hiện tại tích trữ được hai vạn, muội mang theo, coi như là để cho tỷ tỷ yên tâm. Đừng khách khí với tỷ! Diệp đại ca của muội không thể bỏ đói ta? Cho dù không cần, cũng coi như là tỷ tỷ đưa cho muội lễ vật chúc mừng”.

    Tố Ngữ chối từ một phen, cũng liền nhận: “Đa tạ tỷ tỷ hậu lễ”.

    Tôi lau lau khóe mắt: “Ai, gần đây ngáp luôn chảy nước mắt, ta sắp thành heo rồi”.

    Tình huống kế tiếp quả thực so sánh với những câu chuyện của thập kỷ chín mươi: trưởng nữ Bùi gia đột nhiên mắc bệnh hiểm nghèo, không ngừng ho ra máu, sức khỏe ngày càng xấu đi, Bùi gia mời danh y khắp nơi đều không chữa được, cuối cùng đành phải trông chờ vào hôn sự của nghĩa nữ để xung hỉ, nhưng mà trời không chiều lòng người, kiệu hoa tân nương vừa mới xuống núi, đại tiểu thư Bùi gia đã hương tiêu ngọc vẫn. Vợ chồng Bùi thị cực kỳ bi thương, tuy rằng người đầu bạc không thể đưa tiễn kẻ đàu xanh, nhưng vẫn mời các sư thái ở am ni cô vì đại tiểu thư niệm kinh mấy ngày.

    Kỳ thật, toàn bộ danh y chẩn bệnh đều do Bùi Tấn mời về, mấy kẻ này tuy rằng không có kiêu ngạo như Đường Bá Hổ trên cánh tay kéo đàn vi-ô-lông, nhưng nội lực thì lộn xộn, các lang trung đều vẻ mặt ngưng trọng tỏ vẻ tiểu thư bệnh nặng không thể chữa được, người trong nhà vẫn là sớm lo chuyện hậu sự.

    Vì thế ngày tôi thành thân, Tố Ngữ mặc xiêm y nha hoàn quang minh chính đại vì tôi chạy trước chạy sau, chải đầu trang điểm.

    Tôi lôi kéo tay nàng tiếp tục nói: “Lấy chồng rồi thì không được có tính khí giống như cô nương ở nhà, phu quân thương muội như thế nào là chuyện đóng cửa trong phòng, trước mặt người khác phải để lại mặt mũi, nhưng vấn đề nguyên tắc là nửa bước không thể nhượng bộ. Muội từ nhỏ đã theo mẹ muội nhìn quen mắt, tự nhiên biết như thế nào cùng mọi người sống chung, tỷ không giỏi bằng người trong nghề. Nhưng muội tính tình rất bướng bỉnh, ở nhà chồng nên phải thu liễm một chút, nhớ kỹ phải làm ra vẻ đáng thương nhu nhược, lợi dụng miệng người khác dựng nên hình tượng Bạch Liên Hoa thùy mị thận trọng…”. Vì sao không dặn dò bộ dạng đi xuất môn bên ngoài? Bởi vì phụ thân tướng công nhà tôi ngày hôm qua đã cho tôi biết, Hồ công tử đã tới Lạc Hà đêm qua.

    Đĩa hát của nha đầu Tố Ngữ kia, không nói mẹ nàng đồng ý cho bọn họ ở cùng nhau, ngược lại nói nàng muốn thành hôn, Hồ công tử đáng thương sợ là đến bây giờ còn tưởng rằng mình đến chính là đau đớn tưởng niệm một đoạn tình yêu đã chết. Không nghĩ tới ngược lại cưới được một lão bà kiên định.

    Tố Ngữ nghe luôn vui vẻ: “Tỷ tỷ, sao hôm nay giống như là muội thành thân vậy?”

    Tôi thu hồi tay ngượng ngùng cười: “Không phải khẩn trương sao. Hai ta cùng nỗ lực, cùng nỗ lực!”

    Tố Ngữ dang hai tay nhiệt tình ôm tôi, thanh âm nghẹn ngào: “Muội nằm mơ cũng không nghĩ tới sẽ có hôm nay, đa tạ tỷ tỷ thành toàn!”

    Tôi phóng khoáng vung tay lên: “Nhấc tay chi lao*!”. Nói khoác không sai, Lăng thị làm mai mối, không phát nào trượt!

    *Nhấc tay chi lao: việc nhỏ

    Hai chúng tôi lại tán gẫu một hồi, đợi lúc bà mối đến mời tân nương, Tố Ngữ liền thừa dịp rối loạn lén lút rời đi.

    Quá trình phía sau hỗn loạn vô cùng, tôi che khăn voan nhìn không thấy bên ngoài, chỉ nghe được tiếng pháo nổ như ra chiến trường, đoàn người la to như bạo động, bà mối ôm lấy tôi đi giống như chạy nạn.

    Haiz, hôn lẽ của tôi chính là hiện trường hoạt động khủng bố sao.

    May mắn tôi chỉ tham dự một lát liền lùi hai tuyến, ngồi trong tân phòng ngẩn người. Nhưng mà ngẩn người cũng không phải chuyện tốt, chỉ cần hơi động đậy, mông liền đè lên quả táo cùng đậu phộng, ngột ngạt đến khó chịu. Bổn tọa tôi canh ba đã phải thức dậy chải đầu hoá trang, hiện tại sớm đói không chịu được, người săn sóc nàng dâu vừa mới lén đưa cho tôi xiên thịt khô đã bị tôi ba miệng hai miệng ăn sạch trơn, nhưng vẫn đói không chịu được, liền bắt đầu trộm sờ táo cùng đậu phộng trên giường ăn.

    Không có biện pháp, tôi phải ăn đủ phần hai người.

    Vì thế khi Diệp Tô tiến vào, căn bản chưa kịp nhìn thấy biểu tượng “sớm sinh quý tử” trên giường, chỉ nhìn thấy vỏ đậu phộng cùng hạt táo dưới váy tôi.

    Diệp Tô cố nhịn cười: “Xem ra là nương tử bị đói rồi”.

    Tôi hung dữ lên tiếng: “Ít nói nhảm, vén khăn voan lên rồi đi ngủ!”

    Bên ngoài chân tường truyền đến vài tiếng cười trộm.

    Diệp Tô hất khăn voan, hai tay bưng rượu hợp cẩn trên bàn đến, cười hỏi tôi: “Uống không?”

    Tôi cầm lấy cùng hắn chạm cốc: “Phải uống a! Ta khát!”

    Góc tường vang lên càng nhiều tiếng cười.

    Diệp Tô cũng không vạch trần tôi, sau khi thấy tôi nhấp một ngụm rượu, liền đón lấy ly của tôi, chuyển tới chỗ tôi vừa mới uống còn lưu lại dấu son môi uống một hơi cạn sạch, lại uống hết ly kia của mình.

    Tôi ném cái ly, bắt chước theo thanh âm rống của Lý Quỳ*: “Ném ly làm hiệu! Đến a, đem đám tiểu tặc nghe lén kia trói hết lại cho ta!” Đáng tiếc chưa nói xong tôi tự mình cười trước tiên, cuối cùng vì giọng khẩn trương, Lý Quỳ một giây đồng hồ biến thành thái giám.

    *Lý Quỳ: là một trong 108 anh hùng Lương Sơn Bạc trong tác phẩm ‘Thuỷ Hử’, có biệt danh là ‘Hắc Toàn Phong’, là người nông dân chất phác, tính tình bộc trực, có tinh thần phản kháng cao, nhưng hay nóng vội đôi khi còn lỗ mãng.

    Ngoài cửa sổ ầm ầm cười to, tiếng xin khoan dung loạn thất bát tao vang lên, sau đó liền nghe tiếng có người đuổi: “Tân lang chúng ta nhiều bản lĩnh mưu kế, nghe lén thế này khẳng định là hắn đã phát hiện rồi, không có ý nghĩa gì nữa, giải tán thôi! Ngày mai chỉ cần nhìn sắc mặt tân lang chúng ta liền biết! Đi thôi đi thôi!”

    Đi hết rồi sao, tiết mục hổ mẹ này của tôi hẳn là đã đáng giá phải không?

    Mọi người đáp ứng một tiếng, qua thời gian một chén trà mới xem như hoàn toàn không có động tĩnh, Diệp Tô thổi tắt ngọn nến, ôm tôi đi tới giường, đầu tiên là nói với tôi: “Tố Ngữ nhờ người truyền lời nhắn, nói mọi chuyện đều suôn sẻ, nàng không cần lo lắng”.

    Tôi ừ một tiếng: “Hồ Thấm nếu mà còn cự tuyệt, ta là người thứ nhất lao ra chém chết hắn”.

    Diệp Tô bật cười: “Vợ à, chú ý đừng để cho con tin nghe thấy!”

    Tôi đành phải dẩu môi gào thét không nói.

    Diệp Tô yên tĩnh một hồi, duỗi tay ở trên cổ tôi nhẹ nhàng vuốt tới vuốt lui, liếm liếm môi hỏi tôi: “Ý nương tử thế nào?”

    Tôi lộ ra tiếng cười như sói: “Đêm động phòng hoa chúc, tướng công chẳng lẽ muốn nhàn hạ?”

    Diệp Tô cười với tôi, lôi kéo tay của tôi xuống phía dưới: “Từ khi lần đầu tiên nương tử nắm lấy nhược điểm của ta, ta đã không nghĩ tới nhàn hạ”.

    Tôi nắm chặt lỗ tai của hắn kéo xuống: “Chàng có thể mang công phu vài thập niên đến chứng minh lời của chàng! Đại hiệp, thỉnh cố gắng!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 89: Rốt cục cũng sinh em bé (thượng)

    Ngày đầu tiên sau đám cưới, khi tân nương sáng sớm đến thỉnh an cha mẹ chồng, theo lệ cũ phải quỳ xuống kính trà để bày tỏ đã nhập gia môn nhà chồng, lấy việc phụng dưỡng hiếu kính cha mẹ chồng hơn cha mẹ ruột của mình.

    Những lời này nghe ý nghĩa trọng đại tràn ngập hơi thở phong kiến nồng đậm, nhưng khi nhiệm vụ quan trọng cuối cùng do một mình Diệp lão cha gánh vác, luân lý kịch liền biến thành hài kịch, cha chồng cũng thành ông già Nô-en, chỉ cần tôi không phạm chuyện ngu xuẩn đem tách trà chào hỏi đổ trên đầu lão thì toàn bộ mọi việc đều đại cát, lấy được tiền lì xì.

    Nói cách khác, có một cha chồng không điều tra tiểu bối ăn bớt cũng thường xuyên chơi trò mất tích như vậy, là chuyện trên đời này con dâu nằm mơ đều phải cười đến tỉnh ngủ.

    Khi Diệp Tô đỡ tôi rảo bước tiến vào đại sảnh, Diệp lão cha đang đại mã kim đao ngồi ở vị trí chủ nhà, nhìn hai chúng tôi toét miệng cười, nhìn thấy tôi còn đặc biệt vẫy vẫy tay: “Con dâu mau tới đây! Để cho ta nhìn một cái!”. Cử chỉ vẫy tay kia… rất giống với vẫy tay gọi mèo vậy.

    Tôi vội vàng đi nhanh vài bước đến trước mặt hắn, hơi đầu cung kính gọi người: “Cha, chào buổi sáng”.

    Diệp lão cha xoa xoa cằm đàn sắt, ánh mắt vô cùng tà ác: “Con trai ta được không?”

    Tôi vì vận động tối hôm qua mà đối với vấn đề nguyên bản thuần khiết này mà ruột mềm chuyển động một trăm lần, mới qua loa trả lời hắn: “Rất tốt”.

    Diệp lão cha tiếp tục xoa cằm: “Ta chơi xấu khiến ngươi ở lại bên người hắn, có sai không?”

    Tôi cúi đầu thành khẩn nói: “Ngài lão văn thành võ đức, liệu sự như thần”.

    Cái đuôi cha chồng của tôi kia văn thành võ đức đều vểnh lên: “Biết là được rồi! Ta để ngươi quỳ gối, ngươi phục không?”

    Tôi im lặng nuốt xuống một ngụm máu đã lên cao: “Phục sát đất”. Nói xong quay đằng sau nhìn thoáng qua, dùng ánh mắt ra hiệu, tiểu nha hoàn thông minh lanh lợi như vậy vội vàng mang trà con dâu đến.

    Diệp Tô đứng ở bên cạnh tôi nháy mắt, tôi trừng mắt nhìn hắn cảnh cáo hắn không được cản trở tôi giả vờ ngoan ngoãn lấy lòng, vẫn như cũ nhận khay trà hai tay nâng chung trà lên, cúi đầu đi từng bước, chuẩn bị quỳ xuống kính trà.

    Ai ngờ đầu gối của tôi còn chưa có cong, Diệp Tô đã nâng khuỷu tay tôi xách tôi đứng lên, thuận tiện đem bát trà trực tiếp đưa tới dưới mũi Diệp lão cha, nhanh chóng nói: “Được rồi liền như vậy uống đi, con dâu ngài có thai, không tiện quỳ gối”.

    “Cái gì!” Miệng Diệp lão cha mở rộng nói thật to, một lát sau lại vỗ cái bàn cười to, “Ta chỉ biết tiểu tử ngươi khi rời bến sẽ không nhàn rỗi! Ngươi được đấy, cuối cùng còn có chỗ một chút giống cha ngươi!”

    Tôi yên lặng quay đầu nhìn ngoài cửa, hiện tại làm bộ như không biết bọn họ… Dĩ nhiên không kịp rồi?

    Cha chồng đại nhân anh minh thần võ một mình vui vẻ một hồi liền nhanh chóng từ mừng như điên thoát ly đi ra, sau khi hỏi Diệp Tô thời gian chờ sinh đẻ bắt đầu đắc ý tính toán: “Không cần biết là con trai hay con gái, ta đều huấn luyện cho nó thành người bách độc bất xâm! Lúc ngươi còn nhỏ ta còn không có quen nhiều kỳ nhân dị sĩ như vậy, rất nhiều dược liệu trân quý chuẩn bị không bằng nhau, khiến ngươi sinh trưởng chậm trễ. Bất quá bây giờ còn có thời gian dài như vậy, ta dù sao cũng đều có thể tìm thấy Anh La Phạm Khương…”

    Trên mặt Diệp lão cha không ngừng tính toán, tôi giống như thấy được cỗ tinh thần cuồng nhiệt của cha mẹ đương đại rất sợ con cái thất bại ngay từ điểm xuất phát, lập tức chân đều bị dọa mềm đi, vội vàng quay đầu đỏ mắt chờ mong nhìn Diệp Tô, loại yêu vợ siêu cấp kia của tôi lập tức ho nhẹ một tiếng: “Cha, ngài làm Lăng Đang sợ. Hơn nữa, bách độc bất xâm chỉ là viết trong sách mà thôi, con chưa bao giờ nghe nói có người thành công. Ngài muốn lấy tôn tử của ngài mạo hiểm, con càng không muốn lấy chính con mình mạo hiểm đâu!”

    Diệp lão cha còn muốn nói nữa, Diệp Tô khí phách vung tay lên ngăn cản câu chuyện của lão: “Liền như vậy quyết định đi, hắn cũng không phải sinh ra ở võ lâm thế gia, ngài chẳng lẽ còn sợ có người đặc biệt đến hạ độc hắn?”

    Diệp lão cha mếu máo, bộ dáng vô cùng ủ rũ, nhưng trong lòng hiển nhiên vẫn chưa buông tha cho ý tưởng này.

    Quả nhiên, cha chồng kia của tôi ngày hôm sau liền không nhịn được, lại thần kỳ biến mất.

    Tôi nắm chặt quần áo Diệp Tô lo lắng : “Cha sẽ không thực đi tìm cái gì loa cái gì khương chứ?”

    Diệp Tô thở nhẹ trên trán của tôi trấn an: “Cha nghe gió liền thành mưa, bất quá là nhất thời mới mẻ, chờ thêm mấy ngày nữa sẽ bình thường thôi. Hơn nữa, ông ấy trời sinh không ở một chỗ quá lâu được. Lần này trở về giúp ta chỉnh lý đội tàu, tính toán đâu ra đấy gần năm tháng, đã xem như cực hạn của ông ấy. Sợ là lão tâm tâm niệm niệm trà con dâu của nàng mới bằng lòng đợi đến ngày thứ hai chúng ta thành thân. Yên tâm, nếu cách bảy tháng lão còn có thể nhớ đến chuyện đó, ta sẽ là người đầu tiên ngăn cản!”

    Tôi được sự cam đoan của hắn, cuối cùng thở dài một hơi, thành tâm thực lòng đề nghị: “Đợi ngày nào đó chàng rảnh rỗi đi làm tấm biển treo trên cửa đại sảnh, liền viết bốn chữ “Cả nhà kỳ tài” đi! Vô cùng chuẩn xác!”

    Diệp Tô cười to: “Chờ đứa nhỏ lớn lên chút rồi nói, đừng khiến hắn áp lực quá lớn!”

    Tám tháng giống như trở thành luật định ly biệt, chỉ Tố Ngữ thôi còn chưa đủ, qua vài ngày, Bùi Tấn cũng hướng tôi chào từ biệt.

    Tiểu thiếu niên đã không còn là một yêu quái tóc tai bù xù tôi gặp một năm trước hay tiểu hài tử bị hù dọa sợ đến mức cái gì cũng nói ra, khi hắn tới gặp tôi tạm biệt mang theo trường kiếm, trên cổ tay đeo bảo hộ da trâu, trên trán buộc dây xanh đậm. Trường y tung bay trong gió, tư thế oai hùng hiên ngang, bả vai rộng lớn thể hiện là người vô cùng chịu trách nhiệm.

    Tôi nhìn hắn nhộn nhạo khoác lác như chim hót: “Chiến sĩ chỉ sau ba ngày là khác biệt, lúc nhìn cũng thấy khác xưa”.

    Hắn móc móc lỗ tai, mặt không đổi sắc nói hết kế hoạch của chính mình: “Cha mẹ ở Nam Cương có một vị bạn cũ họ Liễu, hiện giờ đã làm đến chức tham tướng, đệ đi lần này là đến làm thuộc hạ dưới trướng hắn. Mặc dù cũng là bắt đầu từ đầu, nhưng lực lượng của Liễu tham tướng dù sao có thể ít đi chút chặng đường vô nghĩa, cũng khiến cha mẹ ít lo lắng một chút. Dù sao đệ đi lần này là ba năm, cũng không thể chỉ ở dưới trướng tướng quân làm vài năm vẩy nước quét nhà liền thỏa mãn”.

    Tôi già dặn kinh nghiệm ôm hắn vỗ vỗ bả vai: “Như vậy tốt nhất! Ta còn sợ ngươi rất kiêu ngạo, không chịu dựa vào cha mẹ, muốn tay không giành thiên hạ!”

    Bùi Tấn khịt mũi khinh bỉ: “Cái loại ý tưởng cổ hủ này, bất quá chỉ là cuồng ngôn vọng ngữ của tiểu hài tử chưa trải việc đời thôi”. Lại mắt lé nhìn tôi, “Nếu trong người đã có thai, nên chú ý cử chỉ của mình một chút, đừng làm cho đứa nhỏ trong bụng ngươi cũng học tập dạng như thế, lớn lên càng không đoan trang “.

    Tôi cười to: “Nếu thật sự là như vậy, kia hắn vừa ra sinh ra liền sẽ thành tiểu đăng đồ tử ! Ngươi cũng biết, giang sơn dễ đổi, huống chi ta và Diệp đại ca của ngươi cũng không phải là người đứng đắn gì”.

    Bùi Tấn chế giễu: “Đúng là không phải người một nhà không nhập môn. Diệp lão cha cũng là một người tính tình như vậy, khi nghiêm túc thì rất nghiêm túc, nhưng lúc không đứng đắn khiến mọi người phải nghiến răng. Theo như ta thấy, cháu ngoại trai nhỏ kia của ta tương lai tất nhiên là có cái tính tình Hỗn Thế Ma Vương”.

    Tôi ngắm nhìn hắn cười: “Một khi là con gái thì sao?”

    Bùi Tấn làm cái biểu tình không dám lĩnh giáo: “Tha cho ta đi! Trong nhà có một Tố Ngôn đã muốn gà bay chó sủa, nếu lại thêm tiểu Lăng Đang, cả Lạc Hà liền đều phải đảo lộn!”

    Tôi tưởng tượng đến cảnh kia một chút, đồng ý vỗ vỗ bả vai hắn: “Nếu là con gái, ta liền đem nàng nhét vào sinh lại một lần nữa!”

    Mặt tiểu thiếu gia lộ rõ nét hồng, hắn trách cứ trừng tôi: “Ngươi! Ngươi chú ý một chút!”

    Tôi cười to, cười cười đột nhiên ngực đau xót, không kịp nghĩ lại liền đứng lên mở rộng hai tay: “Thừa dịp bụng ta còn nhỏ có thể ôm được, đến ôm một chút đi”.

    Bùi Tấn thở dài một tiếng, cũng đứng lên kéo tôi vào trong ngực, hài tử đáng chết này lúc tôi không chú ý đã lớn rồi, so với tôi cao hơn nữa cái đầu, tôi tựa đầu trên vai hắn, nhẹ nhàng vỗ sau lưng hắn dặn: “Ở bên ngoài tầm mắt xa hơn, đừng tùy tiện nói mấy câu gì gì huynh đệ rồi công đạo. Trong quân đội phe phái phân minh, chớ để làm náo động bị người ta ghi hận, gặp sự cố phải cùng vị trưởng bối kia của ngươi thương lượng, đừng vì cái mặt mũi mà phải chính mình chịu tội…”

    Bùi Tấn cười khúc khích: “Được rồi, ta biết ngươi muốn dặn cái gì. Ta sẽ không bị người khác lừa mất lộ phí, cũng sẽ không trốn trong rừng đào giả quỷ hù dọa người khác, lại càng sẽ không bởi vì thấy nữ quỷ sợ hãi, liền trong run rẩy hồ đồ mà đem chính mình bán đi. Lúc ngươi gặp được chính là thời điểm bổn thiếu gia đần độn nhất, về sau sẽ không như vậy.”

    Hắn dùng lực ôm tôi, hai má ở trên vai tôi cọ cọ: “Tưởng tượng đến việc phải rời khỏi nhà ba đến năm năm, kỳ thật vẫn là rất không nỡ. Vốn tưởng rằng người yên tâm nhất chính là ngươi, kẻ hay gây tai họa, nhưng hiện tại ngẫm lại, cảm thấy cũng không yên tâm về ngươi”.

    Hắn buông tay, nhìn chằm chằm bụng tôi thật cẩn thận hỏi: “Có thể sờ thử không?”

    Tôi cười, kéo hắn ngồi lại trên giường: “Bây giờ còn chưa có ra hình dạng, sờ không ra cái gì”.

    Bùi Tấn cẩn thận đặt tay ở trên bụng tôi, sau một lúc lâu thu tay về nói: “Thật sự không có động tĩnh gì. Đáng tiếc ta không được tham dự lễ đầy tháng và chọn đồ vật đoán tương lai của cháu ngoại nhỏ”.

    Tôi thanh thanh giọng đấm hắn một cái: “Này, đừng ưu thương như vậy được không? Không biết phụ nữ có thai là lo âu, đa cảm nhất sao? Khiến ta khóc thì làm thế nào?”

    Bùi Tấn nghiêng đầu cười lộ ra hàm răng trắng: “Bất quá ngẫm lại, tiểu hài tử ba bốn tuổi mới đáng yêu nhất, ít nhất khi ôm sẽ không bị nước tiểu dính đầy”.

    Tôi lập tức nín khóc mỉm cười, lắc đầu thở dài: “Chịu thua ngươi rồi!”

    Bùi Tấn lấy khăn tay ra bảo tôi lau khô nước mắt: “Có thời gian thì đi giúp đỡ cha mẹ ta một chút, bỗng chốc không có con trai bên cạnh, bọn họ nhất định không thế nào thích ứng được. Hai muội muội kia của ta phiền ngươi chăm nom một chút, ngàn vạn lần đừng gọi cái gì người lừa gạt đi”.

    Tôi vừa lau nước mắt vừa cười: “Được được, đều nghe lời ngươi. Ta sau này vừa làm con gái vừa làm con trai, sau khi có đứa nhỏ thì mang theo đứa nhỏ tiếp tục y phục rực rỡ tiêu khiển, thế nào cũng phải khiến nghĩa phụ nghĩa mẫu không nhớ đến hai tỷ đệ các ngươi mới tốt. Hai muội muội kia của ngươi ta cũng sẽ chăm sóc hết mức, không phải gia thế trong sạch bảng hiệu phát sáng sẽ không cho gặp! Như vậy ngươi yên tâm rồi chứ?”

    Bùi Tấn cười: “Ừ, yên tâm”. Hắn lại vươn người ra ôm lấy tôi, bên tai tôi nhẹ giọng cười nói, “Bảo trọng a, lão bản nương”. Sau đó liền đứng lên, cũng không quay đầu lại bước đi.

    Tôi ngồi một mình, đột nhiên buồn, cảm thấy một đám bằng hữu bên người tất cả đều đi hết, vì thế lại hung hăng rơi xuống vài giọt nước mắt, mới nhớ tới trong tay vẫn nắm chặt chiếc khăn của Bùi Tấn.

    Nhìn kỹ lại, giống như là lần trước tôi đã dùng qua một lần.

    Ách, hắn có biết hay không tôi lần trước ý đồ bớt việc, chỉ nhúng trong nước qua một lần liền trả lại cho hắn?

    Hình như là hắn đã biết.

    Xú tiểu tử này là quân tử báo thù mười năm không muộn nha.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 90: Rốt cục cũng sinh em bé (hạ)

    Tôi thấy trời sinh số tôi là số lao lực.

    Trong truyền thuyết, mặc kệ các nữ chính trong tiểu thuyết ngôn tình trước đây bị xuyên qua cổ đại cho dù từ hạnh phúc đến ngược thân ngược tâm, nếu xuất hiện tình huống cẩu huyết “nàng mang thai” này thì đều là kiểu xoay mình một cái từ nông nô thành quý nhân.

    Trước làm trâu làm ngựa sau cô bé lọ lem được bạch mã hoàng tử yêu chiều nâng niu trong lòng bàn tay, không cần làm việc không cần quan tâm, nôn nghén cũng đều như bông hoa hải đường phun mây huyết tao nhã khoái hoạt xinh đẹp. Cho dù có chút không vừa lòng, nam nhân lập tức điên cuồng phục dịch, cuối cùng thế nào cũng kèm theo hết sức lo lắng hỏi han ân cần. Tóm lại một câu, trừ bỏ sinh đứa nhỏ có đau một chút, còn lại mọi thứ đã muốn bắt đầu cuộc sống happy ever after.

    So sánh với bản thân mình một chút…

    Mẹ nó, thật không công bằng với lão nương a.

    Từ ngày Bùi Tấn đi, tôi vừa là con dâu vừa là con đẻ, thay đổi y phục rực rỡ trước mặt nghĩa phụ và nghĩa mẫu diễn trò, kiên quyết kéo nghĩa mẫu đi dạo phố để làm bà phân tâm bớt suy nghĩ, cũng coi đây là việc căn bản phải làm, một lần nữa vì Bùi gia và Diệp gia cống hiến GDP trác tuyệt, khiến cho kẻ khác phải mơ mộng thèm thuồng.

    Hết vướng bận chuyện nhà mẹ đẻ, về tới nhà còn bị Diệp Tô lôi kéo làm mấy trò rèn luyện thân thể, từng giây từng phút trước khi bước ra cửa đều bị chuẩn bị kỹ càng, bị gạt bỏ hết tất cả những sở thích không tốt, ngủ sớm dậy sớm, vì cái trứng trong bụng không được kén ăn…

    Về sau, mọi kỹ năng đều bị kẻ khác giành lấy mất, lúc rảnh rối tôi muốn ngồi với Tố Ngôn cùng Tố Niệm nhưng bên người cứ như có chó dữ, lúc nào cũng giơ ra bộ dạng hung thần ác sát của kẻ đang sở hữu tiểu Đăng đồ tử, thật là mệt cho tôi quá đi thôi.

    Khổ a.

    Nghe nói phụ nữ mang thai đều có vẻ mặt an nhàn bình thản, giống như cái đèn tiết kiệm năng lượng, lúc nào cũng tỏa ra vẻ thánh thiện rạng rỡ, nhưng mỗi ngày tôi xem mình trong gương thì chỉ thấy lộ ra khuôn mặt nữ chiến binh Amazon, hai mắt sáng ngời vẻ mặt đầy ý chí phấn đấu, chưa nói tới sát khí bức người, nhưng tựa hồ tùy lúc sẽ rút ra chủy thủ * giết con báo ăn tươi lá gan gì gì đó, thoạt nhìn cực kỳ có sức uy hiếp.

    * chủy thủ: đoản kiếm

    Không chỉ như vậy, tôi đi đường cũng phong thái uy vũ, không ai nhìn ra được tôi là phụ nữ có thai, thực ra trông tôi giống như voi đột nhiên tiến hóa, đứng thẳng hai chân mà đi.

    Tôi ngầm nghi ngờ hướng Diệp đại thần y hỏi: “Thật sự ta đang mang thai hay ta bị béo phì đây? Chàng xem có nữ nhân nào mang thai có tính công kích giống như ta không? Thậm chí còn vượt qua sức sát thương mạnh của vũ khí nữa.”

    Mặt Diệp Tô tỉnh bơ, vuốt cái bụng tôi cười khẽ hỏi lại: “Chẳng lẽ mỗi ngày nàng không có cảm giác đứa nhỏ đá mình mà là dạ dày ngọ nguậy?”

    Tôi yên lặng tưởng tượng cái cảnh tượng kia, quyết định vẫn là chính mình thì tốt hơn, tôi không muốn liên lụy nội tạng vô tội.

    Vì thế tôi một đường đấu đá lung tung , như tráng sĩ bưu hãn* ở trên đường cùng bộ dạng ngựa hoang làm càn, càng chạy càng xa.

    * bưu hãn: dũng mãnh, vạm vỡ

    Chẳng mấy chốc đã đến tháng thứ tư, đứa nhỏ trong bụng tôi đã thành hình, tôi lại không thấy có phản ứng gì, Diệp Tô mỗi ngày xem mạch đều tỏ vẻ hết thảy bình thường, nói con tin thực khỏe mạnh, nguyên nhân duy nhất có lẽ chính là hắn không phải đứa nóng tính.

    Nghe sao hiểu vậy, sau khi tôi phán đoán và có kết luận, lập tức đem cha của con tin đánh cho một trận.

    Haiz, có lẽ đến năm tám mươi tuổi tôi vẫn không quên được cảnh Diệp Tô ôm đầu kêu thảm thiết: “Nương tử tha mạng, nương tử cẩn thận đừng làm tay bị thương, nương tử cẩn thận con tin” cảnh tượng náo nhiệt như thế, thật sự rất có tính chất giải trí đặc sắc.

    Cứ như vậy, bốn tháng cẩn thận cũng qua đi, đảo mắt cũng đã đến ngày đến tháng, rốt cuộc trong một ngày rạng sáng tôi đau bụng chuyển dạ.

    Cơn đau đớn này kéo dài từ ban mai cho đến nắng chiếu rực rỡ, sau đó lại đau đến khi màn đêm buông xuống. Tôi bị tướng công, nghĩa mẫu của tôi, tẩu tử của nghĩa mẫu*, cũng chính là đại phu khoa phụ sản nổi tiếng trong nhân gian cùng với bà đỡ xuất hiện bao quanh ở giường, chư vị có lý luận phong phú hoặc chuyên gia có kinh nghiệm thực tiễn đều nói tôi không cần phải hoảng, hết thảy đều nằm trong lòng bàn tay.

    * tẩu tử của nghĩa mẫu : chị dâu của mẹ nuôi

    Nhưng chính là con tin không chịu ra.

    Tử cung của tôi đã co thắt gần mười hai canh giờ rồi, phía dưới mông khăn trải giường cũng đã thay ba lần rồi, cả người giống như ngâm trong nước vậy, không thể nói đau đến không cảnh giới, nhưng thật sự từ thắt lưng trở xuống hầu như sắp tê dại.

    Thỉnh thoảng bà đỡ hướng tôi thông báo hoa viên của tôi đã mở ra mấy đốt ngón tay, lặp đi lặp lại bảo tôi nhẫn nại, vẫn chưa đến lúc.

    Tôi không khỏi cười khổ, lặng lẽ nói trong lòng: tổ tông ơi tổ tông, phụ mẫu ngươi cùng tổ phụ tổ mẫu và một đám kết nghĩa đều chờ ngươi, tiểu tổ tông ngươi còn chờ cái gì? Mau mau ra ngoài a! mẫu thân ta cam đoan, ngươi vừa ra đời sẽ có một đám người nâng niu trong lòng bàn tay, ngươi muốn học gì đều có sẵn lão sư, muốn chỉ tay đòi vàng ta cũng không ngăn cản, ngươi cũng đừng hành hạ mẫu thân ngươi a!

    … Rốt cục bà đỡ cao hứng hô to: “Ra rồi! Ra rồi! Dùng sức! Thấy đầu hài tử rồi! Dùng sức!”

    Có lẽ màn mở đầu quá lâu đến khi chính thức bắt đầu diễn lại không có sức. Bà đỡ kêu to không đến nửa canh giờ, chợt nghe thanh âm kêu khóc nỉ non làm mấy người vui mừng thoải mái, tiếng bà đỡ hô to vang dội: “Chúc mừng lão gia, mẫu tử bình an!”

    Tôi run rẩy lật người, nhiều mới mẻ a, tất cả mọi người đều thấy tôi còn thở đâu.

    Bà đỡ ôm đứa nhỏ được tắm sạch sẽ, che phủ đàng hoàng rồi đặt trong lòng tôi, lại hớn hở quay đầu chúc mừng: “Chúc mừng lão gia phu nhân, là tiểu công tử!”

    Tôi cố sức mở mắt, cúi đầu nhìn đứa con mình đang bú sữa, mặt mày nhăn nhúm, đúng là một tiểu lão đầu.

    … Quá xấu.

    Trái lại Diệp Tô lại không để ý, ánh mắt của xú tiểu tử này chưa từng mừng rỡ như thế: “Nương tử, vất vả rồi!” Lại cúi đầu hôn trên trán tôi, biểu hiện thâm tình: “Tiểu Linh Đang, ta yêu nàng.”

    Ba nữ nhân khác đang ở chỗ này đều lấy tay che mặt, vội vàng lảng tránh đi ra ngoài, thuận tiện báo tin vui cho các trưởng bối khác đang lo lắng chờ đợi.

    Tôi cực kỳ áy náy: “Thật ngại quá, đứa nhỏ thật xấu.”

    Diệp Tô vẫn cười tít mắt: “Nói bừa, con ta xinh đẹp nhất!”

    Tôi mệt không chịu được, đương nhiên lười tranh luận vấn đề này với tên đầu óc choáng váng kia, khoát tay liền ngủ.

    Sau khi thả được con tin ra, tinh thần nữ chiến sĩ của tôi cũng biến mất hầu như không còn, nói chuyện ngày càng mềm mỏng, bước đi càng ngày càng nhẹ, ngay cả Tố Ngôn cũng nói điệu bộ làm việc của tôi càng ngày càng giống nghĩa mẫu.

    Chậc, có lẽ thiên tính nữ nhân của tôi cũng đang phát triển theo hình cầu vồng sao.

    Có một chút ngoài dự kiến, chính là Diệp Tô ngay lúc đó đã nhìn ra bản chất vấn đề. Đứa con của tôi tuy lúc mới sinh ra bộ dạng thật không muốn nhìn, nhưng trải qua thời gian tưới tắm của sữa mẹ, đến đầy tháng đã có bộ dạng trắng trẻo mập mạp, ai nhìn thấy cũng thích. Bộ dạng của tiểu tử kia không khác gì lắm so với tiểu hài tử béo mập ôm cá chép trong tranh tết, đặc biệt là hắn không sợ người lạ, khiến cho ai cũng muốn cắn một cái.

    Ngày đầy tháng của đứa nhỏ đã đến, sau mấy tháng biệt tăm, Diệp lão cha cũng xuất hiện như kỳ tích.

    Rửa mặt sơ qua, Diệp lão cha ôm bảo bối trưởng tôn tử nhìn ngắm trên dưới cẩn thận, vui tươi hớn hở mà bình luận: “Ánh mắt cùng với cái mũi rất giống Diệp Tô, miệng cùng mặt thì giống con dâu. Tốt, tôn tử nhà ta thật khéo chọn những cái tốt!” Khen ngợi hết lời xong lại cầm tay cầm chân chơi đùa một lúc, cho đến lúc khách đã vào đến cửa mới lưu luyến trả đứa nhỏ cho nhũ mẫu, cùng quản gia đi thay trang phục đón khách.

    Trong lòng tôi không yên, nhìn Diệp Tô một cái, xin ngươi phải thận trọng với phụ thân của mình, trăm ngàn lần đừng để trong thời khắc trọng đại lão lại có những ý nghĩ ý tưởng kỳ quái gì đó.

    Diệp Tô nháy mắt mấy cái tỏ vẻ đã hiểu.

    Song hai nam nhân này trời sinh làm người khác không bớt lo lắng, tôi vừa lơ là một lát hai người liền biến mất. Sau đó nhũ mẫu vội vội vàng vàng chạy về phía tôi báo cáo: “Không hay rồi thiếu phu nhân, lão gia cùng thiếu gia đang ở phía sau viện giành tiểu thiếu gia mà đánh nhau!”

    Tôi phun một ngụm nước trên mặt đất.

    Bước nhanh tới hậu viện, quả nhiên hai người kia đang đánh nhau túi bụi, chưởng phong cao thấp lướt qua, cứ như yêu quái đánh nhau vậy. Tức là động tác của bọn họ nhanh quá, tôi không thấy rõ đứa con bảo bối của tôi tột cùng đang nằm trong tay ai. Chỉ nghe Diệp Tô không ngừng quát: “Phụ thân! Đừng làm loạn nữa!”

    Các vị quan khách đã xem qua nhị long diễn châu* chưa? Đã xem qua hiện trường của nhị long diễn châu chưa? Có biết cái châu kia chính là đứa con mới đầy tháng của tôi không? Tôi gấp đến độ lửa giận phừng phừng, bất chấp hai kẻ kia có nghe thấy hay không, dậm chân chống nạnh hét lớn: “Ai mẹ nó chứ, các người dám động đến một cọng lông tơ của con ta, đời này các ngươi đừng hòng nhìn thấy ta!”

    * nhị long diễn châu : hai con rồng giành một hạt châu (thường thấy trong dịp tết hoặc khai trương)

    Hai người nghe vậy lập tức dừng lại, lúc này tôi mới nhìn rõ trong tay bọn họ trống trơn, không khỏi thở phào một hơi, lập tức dùng thái độ hung hăng hỏi: “Con ta đâu ?!”

    Diệp Tô mới từ trên hòn giả sơn nhảy xuống, chạy ra phía sau bàn đá ôm bọc tã lót ra đưa cho tôi, bé con của tôi vốn vẫn yên lặng dù có chuyện gì xảy ra kia, giờ được ôm trong lòng tôi thì bỗng nhiên khóc lên.

    Khó khăn lắm mới bình ổn được tâm trạng, mũi tôi chua xót ôm hắn dỗ một hồi, chờ đứa nhỏ ngừng khóc mới giương mắt nhìn hai người kia: “Các ngươi phát điên cái gì vậy?” Đương nhiên không thể dùng thái độ đại bất kính này đối với lão cha của tướng công mình, nhưng trải qua một màn kia, tôi rất khó có thể cung kính với cả hai.

    Diệp Tô không nói gì chỉ nhìn lão cha: “Ta cũng muốn biết.”

    Diệp lão cha khẽ thì thầm đầy ủy khuất: “Cái kia không phải là…Ách…Ha!”

    Tôi tức giận kinh khủng, sợ lão không quên ý nghĩ bách độc bất xâm với đứa nhỏ, vì thế linh hồn của nữ chiến binh Amazon lần nữa được tái xuất, trừng mắt lạnh nhìn một phen rốt cuộc rồi mới hỏi tình hình thực tế. Nguyên lai Diệp lão cha còn muốn áp dụng tập tục của người xưa, đứa nhỏ đầy tháng phải làm lễ tắm rửa, lão sợ phu thê tôi phản đối thế nên lén lút hành động, ai ngờ vừa trộm đứa nhỏ mang đi thì bị Diệp Tô phát hiện, hai người đánh nhau túi bụi, đến mức lão cũng quên giải thích tại sao.

    Tôi không biết lễ tắm rửa rốt cuộc là như thế nào, vì thế hỏi thêm một lần, mới biết ý nghĩa thật sự của lễ này, tức là đem toàn thân đứa nhỏ ngâm vào trong nước để Thủy Mẫu phù hộ hắn khỏe mạnh cả đời.

    Tôi quá sợ hãi, vội vàng hỏi Diệp Tô: “Chàng cũng đã từng bị như thế?”

    Biểu tình của Diệp Tô có chút dữ tợn, áng chừng đang nhớ đến cái gì đó, sau đó nhún vai: “Nghe nói không có. Ta mới sinh ra thân thể quá yếu, lúc ấy trên thuyền mọi người ngăn cản cha ta, không cho thực hiện nghi thức này.”

    Tôi lau mồ hôi trên trán.

    Diệp lão cha kiên nhẫn thuyết phục tôi: “Đó là vì tiểu tử Diệp Tô quá yếu kém. Cháu ngoan này của ta khỏe mạnh như thế, nhất định sẽ không gặp chuyện gì không may, ta lấy tính mạng ra đảm bảo.”

    Tôi giơ tay cắt ngang, khẽ hỏi: “Kỳ thật nghi thức tắm rửa chỉ cần ướt từ đầu đến chân là có thể được rồi phải không?”

    Diệp lão cha suy nghĩ một lúc: “Ừ, có thể nói như vậy…”

    Tôi cởi bỏ tã lót của đứa nhỏ ra, thuận tay ngắt một cành liễu, khẽ nhúng vào nước hồ, vẩy nhẹ lên người đứa nhỏ một cái, thấy trên người đứa nhỏ đọng lại vài giọt nước, chưa kịp chảy thành dòng xuống cổ liền nhanh chóng mặc lại tã lót cho đứa nhỏ, ném cây liễu vỗ tay nói: “Đại công cáo thành.”

    Diệp lão cha tức giận tới thân thể lảo đảo một cái: “Như thế nào mà thành?”

    Diệp Tô liếc mắt một cái, đi tới chỗ tôi: “Sao lại không thành? Người vừa mới nói chỉ cần ướt từ đầu đến chân là được đấy sao? Chẳng phải thần linh đã phù hộ rồi sao, sao lại so đo lễ nghi phiền phức. Còn nữa, cha, người cũng không cần phải bảo thủ đến nỗi không chịu thay đổi như vậy, chỉ cần có tâm ý, mọi sự liền đại cát.”

    Nói xong tiến đến bên tai tôi nói nhỏ: “Kế sách của nương tử thật tốt, ẩm ướt còn tốt hơn gấp trăm lần nhúng cả vào nước.”

    Tôi ngẩn người, trong lòng thầm nói thằng nhãi này bị cấm dục nhiều ngày, không chịu nổi tịch mịch, ở thời điểm này mà còn muốn đùa giỡn tôi.

    Diệp lão cha đứng một bên tức giận không thôi, trừng mắt: “Có vợ quên cha, người xưa nói thật đúng mà!”

    Diệp Tô mỉm cười: “Cha, cho dù người không có vợ, người cũng thường xuyên quên mất con. Theo điểm này mà nói, không phải so với người con mạnh hơn rất nhiều?”

    Mắt thấy hai phụ tử này định nói chuyện phiếm, tôi nhanh chóng tung ra sự hấp dẫn sự chú ý của hai người: “Cha, người đừng đấu trí với hắn, chúng ta còn một việc quan trọng hơn cần phải làm. Cha xem, chúng ta vẫn chờ người đặt tên cho đứa nhỏ, hiện nay khách cũng đã tới cửa rồi, người cũng không thể trơ mắt nhìn cháu ngoan của người bị người khác khi dễ, muốn cục cưng bảo bối lớn lên không có tên gọi sao? Không nên làm người khác chê cười chúng ta.”

    Diệp lão cha quả nhiên bị trúng kế, lửa giận trong lòng đột nhiên biến mất. Lão tiến đến bên người Diệp Tô đùa giỡn đứa nhỏ một hồi lâu mới ngẩng đầu lên cười nói: “Ta đã đọc không ít cuốn sách, lĩnh hội được không ít nội hàm thâm thúy. Ta thấy cháu ngoan của ta trắng trẻo, nhũ danh cứ kêu là Ngọc Quan đi. Về phần tên hắn là gì thì…” Lão đột nhiên sờ cằm, nhíu mày suy nghĩ nửa ngày: “Tôn tử ta đương nhiên phải văn võ song toàn. Người trong nước coi trọng văn chương, người phía Bắc thì lại nói dũng sĩ là cưỡi tuấn mã đi vào nhân gian…”

    Tôi đột nhiên có một dự cảm chẳng lành.

    Lão gia tử vẫn tiếp tục nói: “Thế nên tên gọi của tôn tử là Hạc Hoa đi, có văn có võ.”

    Diệp Tô nhíu mày: “Diệp Hạc Hoa? Nghe không được tự nhiên, đổi cái khác đi.”

    Tôi lui ra phía sau từng bước, trừng mắt phòng bị lão gia tử: “Thiên vương cái địa hổ?”

    Diệp lão cha ù ù cạc cạc nhìn tôi: “Cái gì?”

    Tôi lại nói: “Vì thắng lợi của Trung Quốc mới?”

    Diệp lão cha vẫn tiếp tục mờ mịt.

    Tôi nghĩ nghĩ, thay đổi điểm quyết định: ”Hal-le-lu-jah ?”

    Diệp lão cha lắc lắc người tôi: “Con dâu, nếu như ngươi không thích cái tên đó, chúng ta sẽ lấy tên khác, ngươi cũng đừng phát cuồng hù dọa người khác a.”

    Tôi thở dài một hơi, lắc đầu nói: “Đặt tên không nên quá nóng vội, phỏng chừng nghĩa phụ nghĩa mẫu cũng có ý kiến. Nếu chúng ta đặt tên rồi, nhất định hai vị nhân gia kia có thể sẽ thầm oán chúng ta: “Tưởng là gì, có thể đặt tên cho con mình là Jesus, lại đặt cho tôn tử nhà mình là Jehovah* thì thật là quá bình thường, làm sao ta có thể trông cậy vào một kỳ hoa tuyệt thế xuyên không chứ? Trình độ xuất sắc của người xưa cũng là số lượng hạn chế mà thôi”.

    * Jehovah : vị thần tối cao trong đạo Do Thái

    Diệp lão cha bị nghĩa phụ cùng nghĩa mẫu quản lý hơn nửa đời người rồi, tuy rằng về hưu sớm, nhưng vẫn mang tâm lý phục tùng ông chủ ngày xưa, nghe tôi nói vậy liền gật đầu không ngừng: “Cứ như vậy đi đã! Đi một chút, đi ra đằng trước tiếp đãi khách đi!” Dứt lời dẫn đầu đi nhanh về phía trước.

    Tôi kéo ống tay áo của Diệp Tô, ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng cười hỏi: “Kìm nén bứt rứt lắm sao?”

    Diệp Tô dừng bước cười khổ: “Nương tử thật hiểu lòng ta.”

    Tôi liếm liếm môi có chút thâm ý: “Nếu chàng có thể cam đoan rằng hôm nay phụ thân sẽ không gây ra chuyện gì, buổi tối ta liền giúp chàng…”

    Diệp Tô đột nhiên hít sâu một hơi, nhanh chóng ấn trên môi tôi một cái, tiếng nói có chút ám muội cam đoan: “Nhất định không làm hỏng việc!” Nói xong liền đem Ngọc Quan trả lại cho tôi, bước nhanh đuổi theo lão nhân gia. Tôi đứng tại chỗ mỉm cười, lại liếc nhìn Ngọc Quan đang ngủ say trong lòng mình thầm than, có một đôi phụ mẫu sắc dục như thế, tương lai của con thật khổ a!

    Bất quá có thể suy ra, chỉ cần chúng tôi cố gắng “tạo người”, tương lai của hắn nhất định sẽ không cô đơn.

    Về phần tương lai của tôi, dù thế nào đều có Diệp Tô cùng tôi lên trời xuống đất, nói một cách súc tích chính là, đúng vào lúc tôi gặp được hắn cũng là chính là có được chi phiếu giá cao.

    Được rồi, thật là làm ăn có lời nha.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    ღ Ngoại truyện ღ

    Các tiên sinh nam nữ, hoan nghênh đến xem bảng tin nhanh mỗi tháng của Bùi gia.

    Đầu tiên là tin tức về Diệp gia.

    Trưởng tôn của Diệp gia là Diệp Trì cùng với phụ mẫu và muội muội Diệp Thuyên, ấu đệ Diệp Vi cuối cùng sau bốn tháng đi thăm viếng họ hàng xa gần ở Chiêu Lĩnh, đã trở về núi của Bùi gia, tự mình tham dự tiệc sinh nhật tròn năm tuổi.


    Lần thăm viếng này thật viên mãn, Diệp Trì lấy thân phận là trưởng tôn của Diệp gia cùng độc nữ* năm tuổi của Vạn Dật tướng quân Vạn Dật Uyển gặp gỡ nói chuyện thân tình, hai người trao đổi tình đầu ý hợp, không có thông báo cho song phương phụ mẫu mà tự mình quyết định đến sau hoa viên tự định chung thân cũng tự mình làm chủ, lấy muội muội nhà mình Diệp Thuyên mới ba tuổi cùng với đệ đệ Vạn Dật Phong bốn tuổi ký kết làm cô dâu nhỏ, dự tính thân càng thêm thân.

    *độc nữ : con gái một

    Đương nhiên là hai cái hôn sự này được Diệp phu nhân Lăng Đang kiên quyết giơ cao cờ hiệu “không cho phép yêu sớm” để ngăn cản từ trong trứng nước. Diệp Trì tỏ vẻ mẫu thân tà ác, cho rằng hôn nhân là việc thanh niên nam nữ cùng chạy về phía hạnh phúc, trên đường tất nhiên có trở ngại, hắn thân thiết khích lệ Vạn Dật Uyển, phải dũng cảm khiêu chiến với quyền uy. Sau khi cùng nhau bàn bạc, hai người ước định khi nào mười lăm tuổi sẽ đồng loạt bỏ trốn, về phần hai người đệ đệ cùng muội muội, đó là vấn đề “con cháu tự có phúc của con cháu.” (lời Diệp Trì).

    Nhưng cái ước định này bị Diệp Trì tiểu công tử vứt bỏ mất tiêu sau nhìn thấy con gái nhỏ ba tuổi của Hồ gia Hồ Nguyệt Hinh. Diệp Trì tiểu công tử triển khai “kế hoạch tuyệt hảo” để theo đuổi, ngày ngày bám theo Nguyệt Hinh không rời, vui vẻ quên cả trời đất.

    Diệp phu nhân tỏ vẻ rất sầu lo, con trai lớn của Hồ gia là Hồ Vĩnh thì tỏ vẻ bình tĩnh, nguyện vì Diệp phu nhân mà dốc sức khuyển mã.

    Ngày kế, Diệp Trì buồn bực yêu cầu mau sớm trở về Lạc Hà bái sư học nghệ, sớm ngày luyện thành tuyệt thế thần công, đem Hồ Vĩnh chém dưới ngựa làm đồ nhậu, ôm mỹ nhân về quê cũ.

    Rất sợ hãi, Diệp phu nhân cùng với Diệp lão gia quyết định phải lập tức khua chiêng khua trống giáo dục chính trị đối với đứa con trai lớn, tuyệt đối không nuông chiều cái bản tính trêu hoa ghẹo nguyệt nữa. Cũng vì thế, Diệp lão gia đã bị Diệp phu nhân giận chó đánh mèo, liên tiếp ba ngày vẫn duy trì vẻ mặt buồn bực không thôi. Về phần Diệp lão gia đến tột cùng đã bị giận chó đánh mèo như thế nào, phát ngôn của Diệp gia tỏ vẻ không thể trả lời.

    Kế tiếp là tin tức của Bùi gia.

    Tin tức vắn tắt: Bùi Tấn đã trở lại.

    Bùi phu nhân cực vui mừng, Diệp phu nhân cực vui mừng, toàn bộ Lạc Hà cũng cực vui mừng trước Bùi gia thiếu niên tướng quân phong thần tuấn lãng.

    Chính xác mà nói, là một vị tham tướng.

    Bùi tiểu tướng quân vốn là tiền đồ rộng mở, gần đây lại biểu hiện anh dũng, chiến đấu ở biên cương hỗ trợ cứu được một mạng của Thống soái. Thống soái cảm tạ, ý muốn đưa báo công lên cho triều đình, nâng hắn lên một bậc nữa. Nhưng Bùi tiểu tướng quân lại khiêm nhường nói rằng hắn nhập ngũ không phải để làm quan mà chỉ vì tâm nguyện của bản thân. Bây giờ tâm nguyện đã hoàn thành cũng là lúc hắn về quê giúp đỡ việc nhà, non xanh nước biếc, hữu duyên sẽ gặp lại nhau

    Lời này mà đặt ở người khác tất nhiên sẽ là kẻ thần kinh nói mơ nói mộng, ra sức vì nước như thế mà dễ dàng từ bỏ công danh. Nhưng Bùi gia cùng Liễu gia tướng quân lại có quan hệ rất mật thiết, thậm chí ngay cả tướng quân phu nhân cũng là bạn khuê mật của Bùi phu nhân ngày xưa, vì vậy Liễu tướng quân thương cảm một phen, thay hắn báo lên là Bùi Tấn bị thương nặng nên sẽ cho hắn vinh quy bái tổ.

    Xa cách năm năm, Bùi tiểu tướng quân rất hài lòng với cuộc sống của Bùi gia, thấy thoáng cái có đến ba cháu ngoại trai cùng gái thì rất kinh ngạc cùng vui mừng, cũng tỏ thái độ với cặp vợ chồng quá siêng năng trong việc tạo người… Ách, là ánh mắt ghen tị đấy nha.

    Diệp phu nhân lúc bấy giờ tỏ thái độ muốn tìm một nửa cho Bùi tiểu tướng quân mà bày mưu tính kế, nhưng khổ một cái là Bùi tiểu tướng quân đã kiên quyết cự tuyệt.

    Diệp phu nhân buồn bã than thở rằng số mệnh bà mai của mình đã suy tàn, cũng bực bội nguyền rủa Bùi tiểu tướng quân sẽ phải hao tổn hết tâm tư cùng chịu đựng mới có thể ôm được một nửa của mình trở về.

    Bùi tiểu tướng quân cười dè bỉu.

    Nói tóm lại, tháng năm là tháng thu hoạch, là tháng đoàn viên, cũng là tháng các vị phụ nữ đã kết hôn sẽ được trời đổ mưa để có con, là lúc dục vọng đối với nam tử phát tiết hoàn mỹ. Thân là nam tử tuổi thanh niên duy nhất của Bùi gia, có thể nghĩ đến việc Bùi Tấn sẽ phải nghênh đón một mùa hè hồ điệp bận rộn như thế nào.

    Nguyện cầu Thần Minh phù hộ cho hắn.

    HOÀN
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này