1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Chia Rẽ Uyên Ương Vô Tội, Bỏ Chồng Có Lý - Tác giả: Minh Hồ Lãnh Nguyệt - Tình trang: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 23/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 20: Cho gà ăn

    “Cục cục cục, cục cục cục, Tiểu Lô Hoa, Tiểu Hoàng Hoa, mau tới đây ăn cơm nào, cục cục cục…” Một tay ôm rổ nan, một tay vung trấu và kê, thỉnh thoảng miệng lại phát ra tiếng ‘cục cục’, hiện thời ta đang rất bất đắc dĩ…

    Vì sao ta lại ở trong hoàn cảnh này? Để ta nhớ lại đã… Hình như ngày đó nói chuyện với Tiền Hạo Vân xong, ta tức giận đến mức muốn đập phá tất cả, nhưng dù sao chuyện gì đến cũng sẽ phải đến, liền an tâm dưỡng thương. Trái lại, Hoa Thành Cẩm trở nên lo lắng.

    Vì thế sau khi vết thương vừa lành lặn, ta và Hoa Thành Cẩm đi xe ngựa đến thành trấn tiếp theo. Đang trên đường bỗng nhiên có một người xuất hiện, xe ngựa dừng không kịp, người kia bị ngã lăn vài vòng, may mà không xảy ra chuyện ngựa giẫm đạp người.

    Người chạy ào ra đường đó tên là Triệu Tấn, một thư sinh nho nhã. Vì không cẩn thận làm rơi đồ nên mới xảy ra một màn chắn xe bất thình lình giữa đường như vậy. Triệu Tấn là một người nhanh nhẹn, phe phẩy tay cười nói mình không bị thương, nhưng ta vẫn không hết lo lắng, hỏi chỗ ở của hắn, thế mới phát hiện cũng là thành trấn nơi chúng ta muốn đến, Hoa Thành Cẩm liền mời hắn lên xe ngựa đưa về nhà.

    Triệu Tấn không từ chối được đành lên xe, ngồi phía trước nói chuyện và điều khiển xe cùng Hoa Thành Cẩm.

    Đến nhà Triệu Tấn, vừa xuống xe ngựa đã thấy một bà lão đi ra từ trong phòng, nét cười dịu dàng hỏi tên họ của ta.

    “Cháu họ Phó, tên là Tĩnh Nhã.”

    Bà lão cười như nở hoa, liên tục khen ta xinh đẹp, vừa nhìn đã biết là tính tình điềm đạm, nhất định là con nhà tử tế.

    Bên cạnh, Triệu Tấn đang chắp tay cảm tạ Hoa Thành Cẩm. Lúc này ta mới quan sát kỹ để đánh giá thư sinh nho nhã này, da trắng môi đỏ, ngũ quan bình thường, tất nhiên không thể có hào quang chói mắt của yêu nghiệt như Hoa Thành Cẩm, nhưng giữa nét mặt rõ ràng là thông thường lại lộ ra vẻ bình an tốt lành, tựa như phủ trên thân một quầng sáng khiến người ta lưu luyến.

    Bà lão kéo tay ta, không ngừng cười với Triệu Tấn. Trong lòng ta chợt nghĩ hỏng rồi, chẳng lẽ bà lão tưởng rằng ta là ý trung nhân của Triệu Tấn? Lại còn là cô nương chưa lấy chồng?
    Triệu Tấn là người thẹn thùng, mặt hắn lập tức đỏ lên, lắp bắp giới thiệu đây là bà nội hắn, sau đó lại quay sang bà nội giải thích chúng ta chỉ tình cờ gặp gỡ trên đường.

    Bà lão nghe xong cười đến híp mắt, nói rằng đây đúng là duyên phận. Ta nhìn Triệu Tấn, mặt hắn đỏ tưởng như nặn được cả máu, oán trách nhìn bà nội ý bảo đừng nói nữa, biểu cảm hệt như một đứa nhỏ đang giận dỗi, sau đó lại quay sang ta cười có lỗi, ta vừa liếc nhìn liền ngây người, gương mặt chỉ bình thường, nhưng vừa mỉm cười, quả thực có thần sắc tao nhã vô song.

    Hoa Thành Cẩm ho nhẹ một tiếng, bước lên chắn tầm mắt ta, sau đó bắt đầu nhiệt tình nói chuyện với bà lão. Ta vừa ai oán vừa buồn cười nhìn chằm chằm vào cái gáy của Hoa Thành Cẩm, cái tên này, làm gì thế không biết.

    Dường như bây giờ bà lão mới để ý đến Hoa Thành Cẩm, ngắc ngứ ‘cháu cháu cháu’ hồi lâu mới đột nhiên bình thường trở lại, thốt ra một câu: “Cháu là ca ca của Phó cô nương phải không? Vừa nhìn đã biết là huynh muội, đều rất ưa nhìn.”

    Tuy không thấy biểu tình của Hoa Thành Cẩm, nhưng ta khẳng định mặt hắn chắc chắn đang đen sì. Ta ở bên cạnh nghẹn cười, Triệu Tấn ngượng ngùng gãi đầu.

    Bà lão biết chúng ta đến từ phương xa nên nhiệt tình đón chào chúng ta dừng chân vài ngày, nói rằng ở đây mới tốt, rất tiện, ở khách sạn vừa tốn tiền vừa không sạch sẽ, chẳng an toàn chút nào. Không suy suyển được ý của bà lão, chúng ta ở tạm nhà Triệu Tấn.

    Ngày hôm sau, ta rửa mặt chải đầu xong bèn đứng giữa sân hít thở không khí trong lành. Bỗng nhiên một cái chổi được nhét vào tay ta, nhìn kỹ lại, thì ra bà lão đã đứng bên cạnh từ lúc nào, còn cười khen ta, đứa nhỏ này thật chăm chỉ, còn sớm đã dậy giúp bà làm việc, kỳ thực trong nhà cũng không có nhiều việc để làm, cháu quét sân trước đã.

    “Triệu…” Ta còn chưa kịp nói chữ ‘bà bà’, bà lão đã quay trở về phòng. Ta bất đắc dĩ nhìn cái chổi trong tay, thở dài, cam chịu đi quét sân.

    Chuyện tương tự xảy ra sau khi quét sân xong, trong tay ta có thêm một cái rổ nan. Bà lão nhiệt tình giới thiệu mấy con gà nuôi trong nhà, con này tên Tiểu Lô Hoa, con kia tên Tiểu Hoàng Hoa.

    Số phận của Hoa Thành Cẩm cũng không hơn ta là mấy, sáng sớm đã bị bà lão sai đến phòng củi để bổ củi.

    Nhìn thấy một con gà trống không thèm liếc ta lấy một lần, ung dung nghênh ngang muốn bước vào chỗ sân giữa mà ta vừa quét tước sạch sẽ, ta lập tức quát bảo dừng: “Á, bên đó ta vừa dọn xong.” Con gà này trông như đầu đàn, nó mà đi qua, chẳng phải khắp sân sẽ đầy phân gà sao?

    Khuyên can không hiệu quả, ta bắt đầu dụ dỗ: “Cục cục cục, cục cục cục, bên này mới có đồ ăn ngon nè…” Chết mất, không ngờ cũng có ngày ta dở hơi đến vậy…

    Rốt cuộc cũng ý thức được hành vi của mình không ổn, ta tự giễu nở nụ cười. Nâng chân lên định đá vào mông con gà một cái, ai ngờ con gà này lại khá thông minh, biết thời thế, vừa kịp lúc giương cánh lủi khỏi tầm chân của ta. Ta đá trượt, đã thế cả người lại lảo đảo, tức thì nổi giận.

    Ta giang hai tay như đang bay, gà trống lập tức đập cánh vừa chạy vừa kêu trong sân, ta cười xấu xa, chạy theo sau đuổi bọn chúng, lông gà bay tán loạn, cả đàn trên nhảy dưới trốn. Một con chó màu vàng đang nằm giữa sân cũng chạy tới giúp vui, vì thế một màn ta đuổi gà, chó đuổi ta liền được phát động rầm rộ như vậy. Ta không giữ hình tượng cười lớn, nhốn nháo, chạy huỳnh huỵch thở hổn hển, cảm giác vô cùng sảng khoái.

    Mọi người trong nhà đi ra, bà lão đứng ở cửa cười nói khuê nữ thật lanh lợi, lúc ồn ào cũng xinh đẹp thế. Hoa Thành Cẩm nghe xong thật muốn hộc máu đương trường. Chỉ có Triệu Tấn là tốt nhất, hắn chạy ra ngăn con chó lớn đang chạy đuổi, sủa ầm ĩ đằng sau ta, giúp ta có thể dừng lại thở vài hơi.

    Ta chống thắt lưng, miệng vừa thở gấp vừa cười. Trong đầu suy nghĩ, như ta bây giờ mới đúng là gà bay chó sủa đây. Triệu Tấn đỏ mặt hỏi ta có phải con gà trống nhà hắn chọc ta tức giận không.

    Ta nhìn con gà trống đầu đàn chạy đến lông bay xơ xác, hóa ra nó cũng có chút trình độ, nhưng mà rơi vào tay ta rồi thì cũng không yên ổn được đâu. Ta huơ huơ tay với Triệu Tấn, cười ngượng ngùng.

    Lúc này, cái chổi buổi sáng lại được đặt vào tay ta. Bà lão vỗ tay ta bảo cô nương hoạt bát như thế mới tốt. “Triệu…” Chữ ‘bà bà’ còn chưa nói xong, bà lão đã lại đi xa. Ta cười khổ nhìn cái chổi trong tay, nghĩ rằng, đụng phải con gà trống kia, chính ta cũng không yên ổn được.

    Khuôn mặt như ngọc của Triệu Tấn lấm tấm mấy giọt mồ hôi, hắn áy náy nói: “Phó cô nương, để ta quét cho.” Nói xong đưa tay định lấy cái chổi.

    Một bàn tay giành chổi trước: “Thôi để ta.”

    Ta nhìn Hoa Thành Cẩm, quần áo của hắn sau khi đốn củi đã hơi ẩm mồ hôi, dính vào người nhất định sẽ khó chịu. “Ngươi còn làm được không?”

    Hoa Thành Cẩm không trả lời, nhân lúc không ai chú ý, hắn sáp lại gần thì thầm, khi nàng vui vẻ trông cực kỳ xinh xắn.

    Ta ngẩn ra, đã bao lâu rồi mình không nở nụ cười thật sự?

    Một cái khăn ướt đưa tới trước mặt, ta ngẩng lên thấy ánh mắt như mực của Triệu Tấn, vẻ mặt cười ngượng ngập rất đẹp.







     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 21: Người canh giữ tình yêu
    Những điều tốt đẹp luôn khiến người ta vô thức muốn quý trọng, giống như nét cười của Triệu Tấn, giống như Cổ bà bà hàng ngày canh giữ ngoài cửa thành.

    Cổ bà bà đã đến tuổi bảy mươi, mỗi sáng sớm đều run rẩy từng bước nhỏ đến cổng thành, ngồi xuống dựa vào tường, cứ thế chờ đợi qua một ngày. Thi thoảng thời tiết không tốt hoặc mưa rơi tuyết đổ, Cổ bà bà vẫn trước sau như một, che ô đứng bên cổng thành, nhìn về phương xa…

    Người nào trong thành cũng biết câu chuyện của Cổ bà bà. Bà lão, chính là Triệu bà bà, mỗi lần nhắc đến liền không nén được tiếng thở dài. Khi còn trẻ Cổ bà bà là một cô nương cực kỳ thanh tú xinh đẹp, lớn lên được mai mối, theo ý cha mẹ gả vào nhà họ Cổ trong thành.

    Tuy Cổ gia không quyền không thế, nhưng gia cảnh cũng có thể coi là sung túc. Sau khi thành thân, tình cảm của Cổ bà bà và phu quân rất đằm thắm, hạnh phúc ngày qua ngày. Thành thân được ba năm, Cổ bà bà sinh cho nhà phu quân hai đứa con trai, hiếu thảo cha mẹ chồng, cung kính với trượng phu, gia đình tất nhiên rất hòa thuận. Khi đó, ai nhắc đến Cổ gia đều mang nét mặt hâm mộ.

    Sóng gió đến không báo trước, việc làm ăn nho nhỏ của phu quân Cổ bà bà bị thua lỗ hết vốn liếng. Nhưng Cổ bà bà không quan tâm, bà nói chỉ cần người còn, cho dù mất đi nhiều tiền vẫn có thể kiếm lại được. Cổ bà bà lương thiện vừa an ủi phu quân, vừa quản lý thu xếp việc nhà ổn thỏa như trước đây.

    Cổ bà bà không nhận ra phu quân không nghĩ giống như mình, bà chỉ cảm giác phu quân ngày càng không thích nói chuyện, không muốn cài trâm lên tóc bà, cũng không cười đùa với bọn trẻ nữa. Bà thấy phu quân luôn luôn nhíu mày, cho rằng phu quân vẫn canh cánh chuyện kia, cho rằng chỉ cần thời gian xóa nhòa chuyện kia đi thì phu quân sẽ thông suốt.

    Cổ bà bà đã đoán đúng, phu quân của bà quả thực vẫn nặng lòng việc thua lỗ làm ăn, nhưng điều khiến bà không ngờ được là vào một buổi chiều trời trong nắng ấm, phu quân của bà đột nhiên… biến mất.

    Điều này khiến cho Cổ bà bà vốn luôn coi phu quân là trời bị mất phương hướng, bà chạy khắp thành, thậm chí thường xuyên đi tìm ở những nơi xung quanh thành, hỏi xem có tung tích của phu quân hay không. Chuyện phu quân của mình vô duyên vô cớ bỏ đi khiến Cổ bà bà khó có thể tiếp nhận, bà luôn nhớ tới ngày tháng ngọt ngào trước đây, nhớ tới thương yêu mà phu quân dành cho bà, nhớ tới những lời ngọt bùi thề non hẹn biển. Vào đêm khuya yên tĩnh trống trải, không biết Cổ bà bà đã khóc hết bao nhiêu nước mắt. Trước mặt cha mẹ chồng, bà vẫn cố gắng nở nụ cười, vẫn hoàn thành bổn phận của con dâu như trước đây. Bà nói, trong nhà còn có người già, còn có trẻ nhỏ, bà mà gục ngã thì ai sẽ chăm sóc họ? Một mình Cổ bà bà nuôi sống cha mẹ chồng, cùng với hai đứa con nhỏ gào khóc đòi ăn.

    Từ ngày đó, hàng ngày Cổ bà bà đều đến cửa thành trông về phương xa, hy vọng phu quân của mình có thể trở về. Cứ như vậy, Cổ bà bà đợi mãi đợi mãi, từ ngày xuân đợi đến tiết thu, từ một nữ nhân xinh đẹp đợi đến tóc bạc đầy đầu, bà vẫn không đợi được tin tức của trượng phu.

    Không ai coi thường Cổ bà bà cả, dù thời kỳ này nữ nhân bị chồng bỏ luôn khiến người ta coi thường. Sự tin tưởng kiên định và tình cảm trung trinh của Cổ bà bà đã chinh phục mọi người, ai cũng có khi vô tình hay cố ý giúp Cổ bà bà hỏi thăm tung tích của phu quân. Về sau, đứa cháu lớn hồi xưa đi cùng phu quân của bà trở lại, nói rằng phu quân bà đã phát tài ở kinh thành, bây giờ giàu có nhà cao cửa rộng.

    Cổ bà bà tóc bạc trắng nghe thấy tin tức này lại không vui mừng hoặc kích động như những gì mọi người dự đoán, cũng không đến kinh thành tìm kiếm phu quân mà mình tưởng niệm ngày đêm, bà chỉ bình tĩnh gật đầu, sau đó vẫn như cũ, ngày ngày đến cửa thành canh giữ, chờ đợi, bất kể gió mưa.

    Rốt cuộc đến một ngày người kinh thành tới đây, đưa về một bộ quan tài, là phu quân của bà. Người ta nói phu quân bà khăng khăng muốn chôn ở quê nhà, bọn họ liền đưa linh cữu trở về.

    Cổ bà bà không khóc, bà nói, nước mắt của bà đã chảy khô từ ngày người ấy rời đi. Nhưng hàng ngày Cổ bà bà vẫn run run đi đến cửa thành, ngây ngẩn ngóng nhìn phương xa…

    Khóe mắt ta cay cay, có phải phu quân của Cổ bà bà đã lấy vợ khác ở kinh thành để kéo dài hương khói không? Triệu bà bà gật đầu.

    Ta khó hiểu, thậm chí còn cảm thấy bất bình, vì sao biết rõ tất cả rồi còn muốn chờ nam nhân vô lương tâm kia cả đời?

    Triệu bà bà trìu mến nhìn ta nói, cháu còn trẻ, chưa hiểu được chuyện này đâu.

    Năm đó có thể bỏ vợ bỏ con, ra đi không lời từ biệt, đặt gánh nặng gia đình lên vai một nữ nhân, ông ta có thể an tâm ư? Sao ông ta còn mặt mũi mà về quê an táng? Chẳng lẽ nhiều năm như vậy ông ta không nghĩ đến cha mẹ vợ con ở nhà? Chẳng lẽ thế giới phù hoa bên ngoài thật sự có sức hấp dẫn đến thế, khiến cho ông ta không thể nhắn nổi một cái tin về nhà.

    Triệu bà bà trầm mặc, khóe miệng của bà khẽ động đậy nhưng không nói gì cả.

    Lòng của ta dần dần trầm xuống, nhìn bóng dáng lom khom nhưng lại vô cùng kiên định của Cổ bà bà, bà ấy, đúng là một nữ nhân xinh đẹp…

    Triệu Tấn là thư sinh, gian khổ học tập bao năm chính là vì tương lai có thể đề tên bảng vàng, trở thành trạng nguyên. Mỗi lần nhàn rỗi không có việc gì làm, ta và Hoa Thành Cẩm luôn xấu tính ngồi cạnh hắn, lấy danh nghĩa là giám sát, nhưng thực ra là để quấy rầy. Lần nào Triệu Tấn cũng cười, không bao giờ tức giận.

    Một lần, vào giữa trưa, Triệu Tấn gục xuống bàn ngủ say, ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ chiếu vào, cả căn phòng đều ấm áp. Nghĩ đến hàng đêm hắn phải học hành khổ cực, để hắn chợp mắt một chút cũng tốt.

    Ánh dương chói lọi càng lúc càng lên cao, sắp sửa rọi đến gương mặt ngủ say của hắn, căn phòng yên lặng khiến một góc nào đó trong lòng ta đột nhiên trở nên mềm mại. Ta tìm một cái quạt hương bồ, nâng tay che khuất ánh nắng quấy nhiễu mộng đẹp của người.

    Dần dần, bàn tay mỏi, cánh tay đau, bầu không khí ấm áp khiến mí mắt của ta nặng trĩu, ta nghĩ, gục xuống bàn nghỉ một lát đi. Vì thế, một tay ta giơ quạt hương bồ, một tay khoanh trên bàn làm gối, nhắm hai mắt lại.

    Không biết từ khi nào ý thức dần trở nên mờ nhạt, càng lúc càng xa, cánh tay cũng càng lúc càng nặng, sau đó sau đó sau đó nữa, rốt cuộc, ta ngủ quên, mà quạt hương bồ trong tay thì thuận thế đập xuống mặt Triệu Tấn… Trời cao chứng giám, tuyệt đối không phải ta cố ý…

    Triệu Tấn vẽ quả thực không tệ. Có lần, hắn vẽ một bức tranh sơn thủy, xấu hổ hỏi ý kiến của ta.

    Ta nhìn bức tranh kia, đỉnh núi dựng đứng, xung quanh là đá lớn, cành khô chọc nghiêng, cây tùng và chùa miếu xen kẽ ở giữa, trong thê lương mang theo sức sống, bút pháp có phần sắc sảo lại bị sắc núi trong tranh dung hòa, giống như bản thân Triệu Tấn, mơ hồ hiện ra hào quang, càng nhìn càng khiến người ta quyến luyến yêu thích.

    Ta chỉ có thể viết một bài theo thể chữ nhỏ Trâm Hoa, vì thế đề lên: “Mộ vũ thanh sơn loan, lạc nhật ánh quang huy, tích niên nhân hà tại, địa thượng đạp ca hành.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 22: Gặp lại La Thanh Thanh
    Từ hôm gặp Tiền Hạo Vân, ta đã biết một ngày nào đó Tôn Thừa Nghiệp sẽ tìm được mình, vì thế cố ý sắp đặt lộ trình chậm hơn, thậm chí ở lại nhà Triệu Tấn, nghĩ rằng dù sao mình cũng không làm điều gì hổ thẹn với hắn, chi bằng gặp mặt sớm rồi nói chuyện cho rõ, về sau miễn phải dây dưa. Thường xuyên chạy ra cửa thành vì không muốn phiền phức thêm nhiều cho nhà Triệu Tấn, cuối cùng ta cũng có cảm giác sóng gió sắp đến, lần này có lẽ Tôn Thừa Nghiệp sẽ không dễ dàng buông tha. Kỳ thực, nhắc đến Tôn Thừa Nghiệp, trong lòng ta vẫn còn cảm xúc, đó là hạnh phúc cùng phẫn hận không dung hòa, một loại cảm giác bài xích khiến trái tim đập đến đau đớn.

    Nhưng mà, ở cửa thành, ta lại gặp Cổ bà bà, bóng dáng kiên định của bà luôn vỗ về cảm xúc dữ dội bộc phát của ta, khiến cho ta có thể lựa chọn đối mặt chứ không phải trốn tránh. Ta mỉm cười, nếu không thể tránh thì đối mặt thẳng thắn cũng tốt.

    Qua vài ngày yên ả, Hoa Thành Cẩm thích ứng rất nhanh với cuộc sống an nhàn, hắn thường nói với ta, về sau chúng ta sẽ trải qua những ngày tháng như vậy. Lần nào ta cũng hung dữ lườm hắn một cái, bảo hắn đừng có nằm mơ.

    Một chiếc xe ngựa gỗ mun chạm trổ tinh xảo chầm chậm đi vào thành, ta không để tâm lắm, tuy loại xe này khá đẹp, nhưng cũng chỉ là xe chuyên dụng của nữ quyến nhà giàu có. Xe ngựa dừng cách ta không xa, một nha đầu áo xanh nhẹ nhàng vén rèm che bằng vải hoa lên, đỡ một phụ nhân đi ra, mi cong khép hờ, ánh mắt như nước, môi mọng khẽ hé, hàm răng như ngọc, mái tóc mây được búi thành đào tâm kế, thắt nút bằng sợi vàng dây bạc, một đóa hoa mẫu đơn đang chớm nở cài nghiêng trên búi tóc, mặc áo lụa vạt dài thượng phẩm, thắt lưng như cành liễu trước gió, thân hình yểu điệu, nhìn mọi người cười nhẹ, lại mang theo sự thẹn thùng quyến rũ không nói nên lời. Nàng kia uyển chuyển đi đến chỗ ta, tuy đoạn đường ngắn nhưng bước chân tựa như nở sen, ngọc bội va chạm kêu leng keng, gió phe phẩy, mang theo mùi hương thoang thoảng, thấm vào lòng người.

    Bàn tay trắng nõn của nữ tử đặt bên hông, khuôn mặt cúi xuống, nhún người chào ta. Ta nheo mắt, vẻ mặt không thay đổi nhìn nàng, nghĩ rằng, diễn cho ai xem vậy? Nhưng liếc qua nha đầu và gã sai vặt đứng cạnh xe ngựa, cũng đành cúi chào qua loa, tỏ vẻ cho nàng chút mặt mũi. Nữ tử không để tâm, che khăn lụa bên môi cười khẽ ra tiếng, giọng nói mềm mại: “Tỷ tỷ trông vẫn thế.”

    Ta ngoài cười nhưng trong không cười, cố nhếch môi, sau đó tiến lại gần nàng, thấp giọng nói: “La Thanh Thanh, xong việc thì thôi, hết giờ diễn rồi nhé.”

    Khăn lụa của La Thanh Thanh vẫn che mặt, không ngừng cười duyên, đến lúc kiên nhẫn của ta gần như cạn sạch thì nàng mới nói được vài câu đoan trang bằng cái giọng nhỏ nhẹ chậm rãi: “Đã nhiều ngày không thấy tỷ tỷ, muội rất muốn tìm nơi yên tĩnh để ôn lại tình cảm, không biết ý tỷ tỷ ra sao?”

    Ta lập tức đồng ý, dùng ánh mắt ra hiệu nàng không cần dùng giọng nói chậm chết người này để thử nghiệm sự kiên nhẫn của ta. Trong bụng lại nghĩ màn trình diễn của La Thanh Thanh quả thực vô song, nếu không phải đã biết tính nết đanh đá của nàng ngày xưa, lúc này có khi đã bị nàng lừa ngọt xớt.

    Ngồi trong phòng riêng của một tửu lâu, sau khi đuổi hạ nhân ra ngoài, La Thanh Thanh thở phào một hơi, sau đó bắt đầu màn ầm ĩ ngươi cấu ta một cái ta véo ngươi một phen.

    Sau khi cười đùa một hồi, La Thanh Thanh ngồi trên ghế thở hổn hển. Ta đánh giá nàng từ đầu xuống chân, nói: “Ngươi ở Tiền gia cũng tốt nhỉ.”

    La Thanh Thanh đắc ý ngẩng đầu: “Tất nhiên rồi.” Sau đó lại nhảy dựng lên, giống như con công xoay người tại chỗ, chớp chớp mắt.

    Thấy nàng như vậy, ta dở khóc dở cười: “Chẳng lẽ ngươi mặc quần áo đẹp nhất đến đây hả?”

    La Thanh Thanh bĩu môi: “Ngươi khinh thường ta thế à?” Chốc sau lại sáp đến nói: “Áo lụa vạt dài này của ta cũng không tệ phải không?”

    Ta cười thầm một trận, thẳng thắn nói: “Vài ngày trước, ta đã thấy tướng công nhà ngươi.”

    Gương mặt La Thanh Thanh không đổi, chỉ nhẹ nhàng ‘À’ một tiếng.

    Ta tiếp tục: “Ta từng nhắc đến ngươi trước mặt hắn, bảo hắn đối xử tử tế với ngươi. Hắn đồng ý rồi, nhưng nhìn vẻ mặt hắn…” Thấy bộ dạng căng thẳng của La Thanh Thanh, ta bật cười ra tiếng: “Hình như hắn rất để tâm đến ngươi, chẳng lẽ đã thích ngươi rồi sao?”

    La Thanh Thanh hiểu ra ta đang đùa nàng, bèn liếc mắt khinh thường: “Ngươi quá coi thường ta rồi, nam nhân đều phải quỳ gối dưới vạt váy của ta…”

    Ta hắt nàng một bát nước lạnh: “Ngươi cho rằng ngươi là Dương quý phi chắc, chỉ bằng váy lụa vạt dài kia của ngươi thì không đủ để liếc nhìn đâu!” Sau đó lại trưng vẻ mặt châm chọc: “Nhìn ngươi vừa rồi lo lắng thế, chẳng lẽ cũng thích Tiền Hạo Vân kia rồi à?”

    La Thanh Thanh phỉ phui một câu, nhưng nét mặt lại không giấu được sự thẹn thùng, còn có phần thẹn quá hóa giận. Tuy nàng lăn lộn chốn phong nguyệt đã lâu, nhưng nhìn vẻ mặt hiện tại của nàng, liền biết nữ tử trong ngoài không đồng nhất này quả thực đã đụng phải chữ tình. Chẳng qua hai người đều có tình ý với nhau, không biết là phúc hay họa đây?

    Chỉ lát sau La Thanh Thanh đã khôi phục lại, ám muội dựa vào ta: “Hoa Thành Cẩm kia… và ngươi, thật sự không có gì à?”

    Ta lộ vẻ uể oải: “Ngươi cảm thấy có gì chứ?”

    Nàng còn tỏ ra suy ngẫm trong chốc lát: “Hắn có thể đi theo ngươi một thời gian dài, có khi thích ngươi rồi cũng nên. Không phải người ta nói lãng tử quay đầu còn quý hơn vàng sao?”

    “Ta chỉ biết là chó không bỏ được thói ăn phân.” Sau đó ta nghiêm túc nhìn nàng: “Thanh Thanh, ta thấy lúc ngươi không suy nghĩ thì ngu như lợn, lúc suy nghĩ còn ngu hơn lợn.”

    La Thanh Thanh nghe xong lời này liền nhào tới định cào ta. Ta nhân cơ hội đá nàng một phát, trong lòng ngứa ngáy, sao lại không đạp một dấu chân lên cái áo lụa quý giá của nàng cơ chứ?

    “Thanh Thanh, trước kia ngươi nói chuyện không như thế này.” Hai chúng ta ngồi phịch trên ghế để thở: “Tính ngươi thẳng như ruột ngựa, mượn điển tích lãng tử hồi đầu để ám chỉ ta, muốn do thám tình cảm thật sự của ta với Hoa Thành Cẩm, đây có phải là việc Tiền Hạo Vân âu yếm kia của ngươi giao cho ngươi không?”

    La Thanh Thanh bên cạnh lập tức im lặng, dường như không có đến cả một tiếng thở gấp, lát sau ta mới nghe thấy một tiếng ‘Phải’ truyền đến.

    Ta thở dài: “Tiền Hạo Vân nhà ngươi quả thực không tầm thường.”

    La Thanh Thanh không nói gì.

    “Chắc ngươi đã nói thân phận của Hoa Thành Cẩm cho tướng công đại nhân cơm áo cha mẹ vĩ đại của ngươi rồi phải không?”

    “Hắn hỏi ta, ta không có cách nào.”

    Ta hừ lạnh một tiếng: “Ta biết. Cho dù ngươi không nói, hắn cũng sẽ phái người điều tra, hơn nữa lập tức sẽ có được kết quả, ai bảo tên hái hoa tặc kia nổi danh thế chứ.” Nhìn sàn gỗ dưới chân, ánh mắt ta đăm đăm: “Khi hắn phái ngươi đến đây, hẳn biểu cảm cực kỳ khinh khi phải không? Có phải hắn còn nói về sau không muốn ngươi liên hệ với ta? Sợ ta phá hoại thanh danh phu nhân trong sạch bây giờ của ngươi?”

    “Không đâu.” Giọng nói của La Thanh Thanh hơi gấp gáp: “Thật sự không có.”

    Ta cười lạnh: “Có hay không thì trong lòng ngươi tự rõ. Nhưng ta có thể thông cảm cho ngươi, nếu ngươi không ngoan ngoãn làm theo lời hắn, không biết chừng ngày nào đó ngươi sẽ thật sự trở thành kẻ dọn phân trong thành Gia Châu, làm gì có áo lụa vạt dài tốt nhất để mà mặc chứ?”

    La Thanh Thanh bất thình lình nổi điên: “Ngươi đúng là đồ tiện nhân xảo quyệt, nói chuyện với ngươi thật con mẹ nó mệt mỏi. Bảo ta không giống như trước đây, ngươi thì không à? Ta thích tên vô lại kia thì đã sao, ta thích làm theo lời hắn thì thế nào? Ngươi ghen tị ngươi đỏ mắt thì đi mà tìm một người để gả cho ấy, nếu không tìm được thì về với Tôn Thừa Nghiệp đi, ngươi nói chó không bỏ được thói ăn phân, nhưng nếu hắn thật sự thay đổi, liệu ngươi có trở về không? Ta cũng chẳng phải ăn không ngồi rồi trong thành Gia Châu. Trước kia ngươi nói chuyện có thể sắc bén đâm chết người, mà giờ ăn nói chua loét cứ như một oán phụ lỡ làng cả đời. Ngươi tự hỏi xem rốt cuộc chính ngươi muốn cái gì?”

    Ta thở dài một hơi: “La Thanh Thanh, cuối cùng ngươi cũng nói đến điểm mấu chốt.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 23: Cuộc sống mà ta muốn

    Hiển nhiên là La Thanh Thanh không hiểu ta đang nói gì, vẻ mặt mông lung chớp chớp mắt, biểu tình rõ ràng ám chỉ chắc người này bị bệnh, sao bị mắng còn có thể nói là mắng đúng rồi chứ?

    Ta cốc một cái lên đầu nàng: “Lại nghĩ đến ba cái chuyện ghê tởm rồi hả? Ý ta là ngươi vòng vo một hồi như vậy, lời muốn nói lại nghẹn chết không ra, nhưng vừa rồi chẳng phải cũng đã nói rồi sao? Ngươi muốn ta về Tôn gia phải không, còn nghe lời tướng công ngươi đến đây khuyên ta nữa? Ngươi học thói nói chuyện quanh co của hắn, không sợ về sau bị táo bón à?”

    La Thanh Thanh ôm đầu tỏ vẻ khinh bỉ: “Phó Tĩnh Nhã, nữ nhân như ngươi ghê tởm hơn ta, xấu xa hơn ta, thô tục hơn ta.”

    Ta gật đầu lấy lệ: “Đúng đúng đúng, ngài là ai chứ, sắp sửa trở thành nữ chủ nhân của Tiền gia rồi, cuối cùng cũng được trải qua cuộc sống biến thái đứng bên cạnh nhìn người khác vừa tự tát vừa vui vẻ kêu lên ‘một lần nữa’.”

    Mặt La Thanh Thanh đỏ bừng, vỗ bàn cái rầm, hình tượng hoàn toàn hung ác, đâu còn vẻ xinh đẹp dịu dàng lúc mới xuống xe ngựa: “Phó Tĩnh Nhã, mau thu dọn đồ của ngươi rồi về Tôn gia, đỡ phải ở đây không tìm thấy nam nhân thì lôi ta ra chọc ghẹo.”

    Ta liếc nàng: “Sao nào? Không muốn ta đi với hái hoa tặc nữa à?”

    La Thanh Thanh nghe vậy lập tức cứng đờ, tiếp đó lại bình tĩnh, bất cần nói: “Không phải ngươi chê hắn là hái hoa tặc sao?”

    “Ai vừa nói lãng tử quay đầu còn quý hơn vàng nhỉ?”

    Nàng cãi: “Hái hoa tặc làm nhiều điều xấu lắm, nhiều vàng đến đâu cũng không thay được.”

    “Nhưng theo ý ta, hành vi của Tôn Thừa Nghiệp không khác gì hái hoa tặc.” Ta nhìn thẳng La Thanh Thanh: “Ngươi biết không? Ta và Tôn Thừa Nghiệp tuyệt đối không thể quay lại, ta chê hắn bẩn, hắn đụng vào ta một chút ta đã cảm thấy ghê tởm, buồn nôn, sao ta còn có thể sống cùng hắn chứ?”

    La Thanh Thanh hiển nhiên không coi lời ta là nghiêm túc: “Dương Vi đã không còn là mối đe dọa với ngươi nữa, ả ta đi rồi, bởi vì Tôn Thừa Nghiệp đột nhiên đổi ý không muốn lấy ả. Tôn Thừa Nghiệp vì tìm ngươi mà mấy ngày mấy đêm không chợp mắt, những ngày ngươi đi, hắn không còn ngủ hoa trọ liễu, cũng không chòng ghẹo nữ tử nhà ai, dường như thay đổi thành một người hoàn toàn khác, tinh thần vừa suy sụp vừa lạnh lùng. Hắn phái hết thế lực của Tôn gia đi nghe ngóng tin tức của ngươi, thậm chí nhờ Tiền Hạo Vân dùng thế lực Tiền gia để tìm ngươi, giúp hắn thương lượng. Vì sao ngươi không thể trở về chứ? Bên ngoài thật sự tốt thế à?”

    Nàng nhìn thoáng qua y phục bằng vải thô của ta: “Rốt cuộc ngươi muốn ngoan cố tới khi nào? Rốt cuộc ngươi muốn cuộc sống như thế nào? Ta mà không biết ngươi sẽ nghĩ rằng ngươi đơn thuần là ăn no rửng mỡ, có phúc không biết hưởng, ngươi không muốn sống cùng Tôn Thừa Nghiệp thì muốn sống với ai?”

    Ta lắc đầu: “Ta vẫn chưa nghĩ tới chuyện sẽ sống cùng ai, nếu có, ta hy vọng sẽ là người có thể một lòng một dạ với ta, không phải loại người luôn miệng nói ‘nàng là người quan trọng nhất’, nhưng thân thể lại đang làm chuyện hoàn toàn trái ngược. Hơn nữa, ta không hề tin chuyện gương vỡ lại lành, bát nước đã hắt đi không lấy lại được mới là tín ngưỡng của ta, chẳng phải con người nên trả giá cho hành vi của chính mình ư? Trước đây ta toàn tâm toàn ý yêu hắn, nhưng chỉ đổi lại nay Tần mai Sở của hắn, tình yêu của ta làm sao mà chịu được? Trước khi đi, ta đã thiêu hủy tất cả quần áo của mình, không muốn lưu lại cho hắn một chút hy vọng nào, muốn cắt đứt với hắn! Cho dù trước đây mắt ta bị mù, nhưng ta ngã một lần còn chưa đủ sao?”

    “Ta đương nhiên nguyện ý trải qua cuộc sống cơm bưng nước rót, có ai muốn cuộc sống cả ngày lang bạt màn trời chiếu đất đâu? Nhưng ta không thể về thành Gia Châu, không thể gặp mặt Tôn Thừa Nghiệp! Bao nhiêu đêm, lòng ta đau như đao cắt, hắn là cơn ác mộng của ta, là ma quỷ ta muốn dốc toàn lực để thoát khỏi. Ta không thể sinh con cho Tôn gia, bởi vì trong mắt ta hắn vô cùng bẩn! Sao hắn có thể chạm vào ta cơ chứ?”

    La Thanh Thanh bị lời nói của ta làm giật mình choáng váng, nàng lẩm bẩm: “Vậy hiện tại ngươi nên làm gì? Không thể phiêu bạt cả đời như vậy đi? Bây giờ ngươi… là người không được chấp nhận…”

    Ta cười: “Ý ngươi là khí phụ phải không?” Ở thời đại này, bất kể là bị nhà chồng đuổi đi hay vợ chồng chia tay, nữ tử rời khỏi nhà chồng đều bị gọi là ‘khí phụ’, hơn nữa các nàng cũng không được xã hội phong kiến này chấp nhận, nếu không thể trở về nhà mẹ đẻ hay không tìm được người để tái giá ngay lập tức, kết cục của khí phụ đơn thân ngoại trừ xuất gia thì chỉ còn đường chết. Ta không thèm để tâm, cười nói: “Ít nhất bây giờ rời bỏ hắn, ta cảm thấy rất tốt, cả người đầy sức sống. Hiện tại ta vẫn chưa có ý ổn định, phiêu bạt, từ miệng ngươi nói ra sao có vẻ vất vả như thế. Một đường phong cảnh một đường hát ca không phải rất tuyệt sao? Trời đất tuy lớn, nhưng nếu ta biến thành chim chóc bay lượn, không ai có thể làm khó dễ ta.”

    Lần đầu tiên ta thấy La Thanh Thanh nhíu mày, bi ai trong ánh mắt dần dần thấm vào nàng, nàng cắn chặt hàm răng, giọng nói tựa như rít qua kẽ răng: “Ngươi thật sự muốn chọn cuộc sống như vậy sao?”

    Ta nghiêng đầu: “Ít nhất hiện tại là thế.”

    Nàng thì thào: “Ngươi chọn con đường khó đi.”

    “Không phải ngươi khóc đó chứ?” Nghe giọng của nàng không ổn lắm.

    “Ngươi mới khóc ấy!” Giọng La Thanh Thanh cao vút, nhưng ta thấy nàng dùng tay áo lụa cực kỳ sang quý lau nhanh hốc mắt: “Ngươi thật chẳng đáng, đúng là ta tự chuốc lấy phiền nhiễu.”

    Ta cười lớn không để ý hình tượng, tuy La Thanh Thanh thích Tiền Hạo Vân vô lại, nhưng La Thanh Thanh vẫn là La Thanh Thanh, là bằng hữu mà ta yêu quý!

    “Vậy vì sao ngươi lại để cho gã hái hoa tặc kia theo ngươi? Không sợ hắn động chân động tay với ngươi à?” La Thanh Thanh vẫn rất nghi ngờ chuyện này.

    Ta cười ha ha: “Không sợ!” Tất nhiên ta sẽ không nói ra chuyện mất mặt rằng mình không đuổi nổi tên hái hoa tặc kia đi, vì thế nói: “Hoa Thành Cẩm không phải kẻ xấu, hắn biết ít công phu, nếu gặp chuyện cũng có thể giúp đỡ ta. Ngươi không nên nghĩ lung tung, hắn cũng giống như ngươi, đều là bằng hữu của ta.”

    La Thanh Thanh hơi thất vọng: “Chẳng lẽ hắn không thể?”

    Ta biết nàng muốn nghe thông tin xác thực từ ta, kiên định nói: “Không thể nào. Chưa nói đến chuyện ta căn bản không có ý muốn lấy chồng, riêng thanh danh hái hoa tặc của hắn thôi đã đủ để ta không thể gả cho hắn, ta nói rồi, nam nhân như vậy chỉ khiến ta ghê tởm.”

    La Thanh Thanh liếc trắng mắt: “Ghê tởm còn để hắn đi theo ngươi, ghê tởm còn nhìn hắn hàng ngày, có phải ngươi cũng động lòng rồi không, ăn ngay nói thật đi, đừng hòng giấu giếm.”

    Ta thực sự bất đắc dĩ: “Thanh danh hái hoa tặc khiến ta cho rằng hắn bẩn, nhưng những ngày ở chung khiến ta cảm thấy hắn không phải kẻ đáng ghét như lời đồn đại. Tuy thi thoảng cũng cợt nhả, nhưng tuyệt đối không làm chuyện gì quá giới hạn. Ta tin tưởng vào ánh mắt của mình. Nhưng, những điều này không thể trở thành lý do để ta động lòng.” Sau đó cười khổ: “Nơi đó, đã đau đớn đến không còn cảm giác.” Tính nghiện sạch trong chuyện tình cảm khiến cho quan hệ của ta và Hoa Thành Cẩm vĩnh viễn cũng không có khả năng, bởi vì thanh danh ‘hái hoa tặc’ của hắn, bất kể quá khứ hái hoa tặc có là thật hay không.

    La Thanh Thanh thở dài: “Sao bụng dạ ngươi lại phức tạp như thế chứ, bớt nghĩ một chút chẳng lẽ sẽ chết ư?”

    Ta thở dài theo: “Ta cũng chịu, ta không thể sống như lợn được.”

    La Thanh Thanh lại nhảy dựng lên, giương nanh múa vuốt vồ tới.

    Không biết qua bao lâu, La Thanh Thanh nói nàng phải về. Ta biết nàng nhớ tướng công bảo bối của mình, thật không hiểu Tiền Hạo Vân kia có điểm gì tốt, phỏng chừng La Thanh Thanh bị sự ngon ngọt của hắn lừa gạt.

    La Thanh Thanh vừa mở cửa liền giật mình hô lên, một người đang đứng dựa cửa, ta đưa mắt nhìn lại, hóa ra là Hoa Thành Cẩm.

    La Thanh Thanh mang bụng dạ xấu xa cười cười: “Hoa công tử à, nghe đại danh đã lâu.”

    Ta nhéo một miếng thịt sau lưng nàng, xoay tròn ba trăm sáu mươi độ, miễn cho nàng nói tiếp mấy lời xấu hổ khiến người ta liên tưởng lung tung. Sau đó thì thầm bên tai nàng: “Mau biến trở về đi, có người nhìn kìa.”

    Khuôn mặt La Thanh Thanh nhăn nhó nặn được một cái lúm đồng tiền, nghiêm mặt theo gã sai vặt và nha đầu đi lên xe. Hoa Thành Cẩm không giống thường ngày, không cợt nhả, ngay cả một câu cũng không nói, chỉ yên lặng theo sau ta.

    Ta cảm thấy kỳ lạ, lại lười hỏi, La Thanh Thanh đi rồi, còn một đống phiền toái lớn hơn sắp sửa tới đây.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 24: Chuyện phải đến sẽ đến

    Tôn Thừa Nghiệp đã tới. Khi hắn đứng trước mặt ta, ta không biết xưng hô với hắn thế nào. Kêu thẳng họ tên hắn nghe có vẻ gượng gạo, từ ‘tướng công’ đã trở thành quá khứ, gọi ‘Thừa Nghiệp’ thì đến ta cũng cảm thấy rùng mình, dù sao ta với hắn quả thực không quen, người thân thiết với hắn là Phó Tĩnh Nhã đã chết từ lâu. Cho nên ta lựa chọn im lặng, vừa vặn là, dường như hắn không kích động như ta đã dự đoán, nhìn thấy ta cũng không nói gì.

    Rốt cuộc, hắn mở miệng, hỏi ta thời gian qua nàng sống có tốt không. Ta cười thản nhiên, nói với hắn mọi chuyện đều ổn. Sau đó ánh mắt hắn lập tức lắng xuống, cổ họng khàn khàn nói nàng gầy đi. Lòng ta nghĩ, không hổ là lão thủ tình trường, biết tìm thời cơ thích hợp để trưng ra sức quyến rũ của mình, nhưng bộ dáng vừa rồi của hắn quả thực khiến người ta hơi lo lắng, giống một đứa trẻ nặng tình mà mờ mịt.

    Ta gầy hay không thì không biết, nhưng Tôn Thừa Nghiệp lại thật sự gầy đi, thần sắc cũng hốc hác, không thể sánh với Tôn thiếu gia hăng hái khỏe mạnh trong thành Gia Châu lúc trước. Cặp mắt đỏ tơ máu, dưới cằm râu mọc lởm chởm, hẳn đã vài ngày không chăm sóc bản thân. Câu chuyện lúc sau đơn giản là hy vọng ta có thể trở về Tôn gia, cha mẹ chồng và cha mẹ ruột đều rất nhớ ta.

    Chuyện phải đến sẽ đến, lòng ta nghĩ như vậy, nhưng vì sao một dòng cảm xúc dần dần trào dâng trong lồng ngực lại khiến tim đập hỗn loạn, không nhịn được muốn nổi giận? Ta nhàn nhạt chân thành nói với hắn, không phải tối hôm đó ta đã nói hết rồi sao, ta không yêu ngươi nữa, sao có thể trở về bên cạnh ngươi.

    Nhắc tới chuyện buổi tối hôm đó, biểu tìnhTôn Thừa Nghiệp trở nên khó coi, đại khái không có một nam nhân nào chịu được việc thê tử của mình bỏ thuốc mê rồi thừa dịp ấn dấu tay lên ly thư đi. Nhưng nhìn gương mặt hắn, vẻ thương tâm vẫn chiếm phần nhiều, nắm đấm của hắn siết chặt, xương tay nổi lên trắng mờ, môi cũng mất đi sắc máu, hắn hỏi ta, vì sao nàng có thể không yêu lại ta, vì sao nàng có thể rời ta đi, trước tượng Bồ Tát ở chùa miếu, chẳng phải chúng ta đã lập lời thề, vĩnh viễn không rời xa sao?

    Thần sắc của ta không đổi, trên mặt không lộ một gợn sóng, nhưng trong lòng lại cuồn cuộn nổi phong ba. Là ai phản bội ai trước, là ai bỏ ai trước, có quy định sau khi phạm sai lầm mà quay đầu thì nhất định phải có một người đứng ở chỗ cũ chờ ngươi ư? Có một vài sai lầm không được mắc phải, nếu phạm vào rồi sẽ không thể quay đầu, chắc chắn sẽ phải trả cái giá đắt tương đương.

    Tôn Thừa Nghiệp đứng tại chỗ gợi lại những ký ức hắn đã có cùng Phó Tĩnh Nhã. Ta nhíu mày, nếu nhớ rõ ngọt ngào lúc xưa, vì sao khi phản bội lại không thèm chùn bước như vậy? Sự tình chưa qua bao lâu, ta vẫn nhớ rõ hắn nói như đinh đóng cột muốn đưa Dương Vi về nhà, hắn không lưu tình đẩy ngã thê tử giữa đường. Ta ghét hắn, ghét nam nhân dùng danh nghĩa tình yêu để trói buộc nữ nhân bên người, ghét nam nhân này giống như một đứa trẻ không biết lớn, vô tâm thương tổn người yêu hắn nhất, ghét giống đa tình như hắn không có nguyên tắc không có lập trường ngủ hoa trọ liễu còn tự xưng là thương hương tiếc ngọc.

    Hắn có đủ thói hư tật xấu của nam nhân. Ta lạnh lùng cắt ngang dòng hồi ức của hắn, nói rằng không nhớ rõ, chỉ nhớ mỗi gương mặt kiên quyết bảo vệ nhân tình của hắn mà thôi.

    Sắc mặt Tôn Thừa Nghiệp trắng bệch, tựa như không thể tin vào tai mình, hắn nói, Tĩnh Nhã, ta còn yêu nàng mà, xin nàng, trở lại bên ta, được không?

    Ta cười khẽ, ai quy định ngươi yêu ta ta nhất định phải yêu ngươi? Thế giới này nhiều người yêu ta lắm, chẳng lẽ muốn ta yêu lại từng người sao? Tình yêu của ta chỉ có thế thôi, trước kia cho ngươi, ngươi dẫm đạp nó dưới chân, bây giờ nó đã hết rồi. Bỏ lỡ chính là bỏ lỡ, nói gì nữa cũng chỉ uổng công, chẳng lẽ ngươi đánh má trái của ta, ta còn phải giơ má phải lên cho ngươi đánh tiếp à? Ta chỉ là một nữ tử bình thường, thử hỏi bây giờ ngươi có điểm gì đáng để ta yêu?

    Môi Tôn Thừa Nghiệp khẽ run, sương mù trong mắt cũng dần dần ngưng tụ, ánh mắt hắn tràn ngập hối hận và không cam lòng. Thân là thiếu gia được nuông chiều như hắn sẽ không chấp nhận được sự thật này, có lẽ hắn từng nghĩ chỉ cần tìm được ta, ngọt nhạt khuyên bảo, ta sẽ trở về bên hắn, về Tôn gia. Tựa như lúc Lâm thúc nói, Tôn Thừa Nghiệp bị chiều hư rồi, hắn cần một bài học, một bài học có thể khiến hắn đau lòng đến rỉ máu.

    Ta cố gắng đè nén cơn thịnh nộ đang chực trào lên, muốn cười khẽ tránh ra, ai ngờ hắn lại kéo ta vào ngực, ngoài miệng thì thào, Tĩnh Nhã, đừng rời khỏi ta, đừng mà…

    Lúc này, ta vô cùng hối hận vì sao lại không bôi thuốc Vệ Phong Minh đưa cho. Từ sau ngày mưa làm Hoa Thành Cẩm bị thương, trong lòng ta vẫn có phần áy náy. Cuối cùng ta cũng hiểu được không thể chỉ nhìn phong cảnh của người khác, bất tri bất giác, chính mình đã trở thành một bộ phận của phong cảnh, không thể bàng quan như trước. Có Hoa Thành Cẩm ở bên, ta không hề đơn độc, có lẽ về sau, bên cạnh ta còn có thể có rất nhiều người quan tâm ta yêu quý ta, nếu xoa thứ thuốc khiến người ta không thể tới gần, người tiếp theo bị thương sẽ là ai? Là kẻ hạ lưu xấu xa, hay là người quan tâm đến ta? Cho nên, từ sau ngày đó ta không còn dùng thuốc bôi nữa.

    Nhưng thời khắc này, ta vừa gắng gượng giãy dụa vừa hối hận muốn chết, tuy lời thì thầm của Tôn Thừa Nghiệp khiến ta nảy sinh cảm giác không nỡ, nhưng về mặt khác, ta hiểu được đau dài không bằng đau ngắn, những chuyện như này tốt nhất vẫn nên đoạn tuyệt sớm là hơn.

    Một lực lớn kéo ta ra khỏi Tôn Thừa Nghiệp, bóng người mảnh mai chắn giữa hai người bọn ta, con ngươi phẫn nộ trừng trừng nhìn Tôn Thừa Nghiệp, màu da trắng nõn bởi vì nổi giận mà trở nên ửng hồng. Là Triệu Tấn, cảm xúc bối rối của ta lập tức được xoa dịu, gương mặt quật cường của hắn ngẩng lên hằm hằm lườm Tôn Thừa Nghiệp, hai cánh tay giang ra như gà mái mẹ che con, giấu ta ở đằng sau. Mũi ta đột nhiên hơi cay cay…

    Hai mắt Tôn Thừa Nghiệp đỏ lên, gương mặt ngập tràn tức giận và không cam tâm, theo ý ta, đây hình như là dự báo nổi điên. Rốt cuộc, hắn nhìn ta một cách thâm thúy, sau đó lại khinh thường liếc Triệu Tấn đang che trước người ta, xoay lưng rời đi. Nhưng ta lại không có cảm giác được trút gánh nặng, ta cảm thấy, ánh mắt kia nói rằng hắn sẽ không bỏ qua.

    Triệu Tấn im lặng nghe ta kể chuyện của mình, ta có phần ngượng ngùng, lúc trước không thẳng thắn nói thân phận khí phụ của mình không phải vì giấu giếm, mà là… chưa tìm được thời điểm thích hợp…

    Triệu Tấn hỏi ta, nam nhân vừa rồi chính là tướng công trước đây của cô nương?

    Ta gật đầu.

    Hắn chần chừ hỏi tiếp: Vậy Hoa đại ca thì sao?

    Ta cười, chỉ là bằng hữu.

    Triệu Tấn nói, nam nhân kia nhất định sẽ không từ bỏ ý đồ, Phó cô nương có cảm thấy ta vô dụng không?

    Ta thoáng kinh ngạc, sao lại thế? Thực ra trong thâm tâm ta vẫn rất tán thưởng tính cách trắng như giấy của Triệu Tấn.

    Triệu Tấn nói, mùa thu năm nay ta sẽ thi Hương, nếu thi đỗ, nhất định sẽ sẽ trở về bảo vệ cô nương.

    Lúc hắn nói lời này, rất giống như đang thề thốt. Nụ cười của ta lập tức trở nên chua xót, cũng dần dần nhận ra suy nghĩ trong lòng nam nhân ngượng ngùng trước mặt mình. Ta nhắc nhở hắn, ta là khí phụ, bị người đời khinh thường, không đáng được đối xử như thế.

    Lời của hắn mang theo sự bướng bỉnh, vẻ mặt vô cùng kiên định, hắn nói, Phó cô nương, nhất định ta sẽ bảo vệ cô nương. Nếu nghe kỹ, sẽ thấy trong lời này còn xen lẫn tiếng kim thạch.[1]

    [1] Kim thạch: Một loại đá có lẫn vàng, dùng để chỉ sự trung trinh kiên cường hoặc thứ gì đó bất diệt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 25: Hận biệt ly

    Mấy ngày rồi Hoa Thành Cẩm rất có vấn đề, khi nói chuyện thì mất tập trung, đôi lúc lại thình lình thốt ra một câu: Vừa nãy nói đến chỗ nào rồi? Có lần ta thuận tay đỡ một người ăn mày bên đường, vẻ mặt hắn kỳ dị, hỏi ta: “Nàng không chê bẩn sao?” Nghe thấy câu nói không đầu không đuôi này, ta lập tức nhíu mày: “Bẩn cái gì mà bẩn, ta không mắc bệnh nghiện sạch.” Nhưng sau đó, hình như hắn còn kỳ lạ hơn.

    Đối mặt với thái độ ngày càng nhiệt tình của Triệu bà bà, lại biết hết tấm lòng của Triệu Tấn, ta cảm thấy nếu tiếp tục ở đây sẽ rất gượng gạo, càng ngày càng không được tự nhiên, bèn cùng Hoa Thành Cẩm cáo biệt hai người, lại tiếp tục con đường của mình. Ta không dám nhìn nét mặt của Triệu Tấn, cúi đầu, nghe Triệu bà bà dặn dò, miệng ậm ừ ưng thuận, sau đó thấy Triệu Tấn nói, chờ ta thi đỗ sẽ đi tìm cô nương.

    Hô hấp của ta ngưng lại trong giây lát, ngẩng đầu lên đụng phải ánh mắt hơi ngượng ngùng lại rạng rỡ tỏa sáng của Triệu Tấn, không biết nên trả lời thế nào, càng không biết nên từ chối thế nào, chỉ có thể miễn cưỡng nở nụ cười, sau đó nhanh chóng đưa mắt nhìn đi chỗ khác.

    Vẻ mặt Hoa Thành Cẩm hơi ngạc nhiên, nhưng vẫn cười nhẹ theo sau ta, lên xe ngựa. Khi ra khỏi cửa thành, ta nhìn thấy Cổ bà bà vẫn đang đứng bên cổng thành nhìn xa xăm, trong lòng cảm thấy vô cùng êm ả.

    Chỉ ở chung với Triệu Tấn hơn mười ngày, tình cảm nảy sinh có lẽ sẽ nhạt đi như cơn gió lướt qua. Xe ngựa chầm chậm lăn bánh, có cơn gió mát thổi đến, đảo mắt đã là cuối thu.

    Ở thành trấn kế tiếp, Hoa Thành Cẩm nói với ta hắn có một số việc muốn làm, không thể tiếp tục đi theo ta, hy vọng trên đường ta sẽ để ý an toàn, chăm sóc bản thân thật tốt. Ta gật đầu, cũng không thể hiện cảm xúc gì mấy. Đợi đến khi chỉ còn một mình, ta mới nghĩ, nếu không cam lòng, vì sao vừa rồi không giữ hắn lại?

    Hắn có chuyện muốn làm, làm chuyện gì chứ? Ta không biết, đột nhiên cả kinh, nhận ra cho tới bây giờ mình cũng chưa từng nghĩ đến việc tìm hiểu hắn, thỉnh thoảng hắn sẽ tâm sự chuyện riêng, nhưng chung quy ta lại nghe hờ hững, khi hắn không nói ta sẽ không hỏi. Tới bây giờ ta cũng không biết, ngoại trừ tiếng tăm ‘Hái hoa tặc’ lừng lẫy giang hồ ra hắn còn có gia thế gì, có nghề nghiệp gì, tựa như mưa dầm thấm lâu, ta đã vô thức cảm thấy hắn đi theo ta là việc hiển nhiên.

    Hoa Thành Cẩm đi rồi. Sáng sớm hôm đó, hắn cưỡi trên một con ngựa đen cao lớn, áo choàng màu đỏ chói mắt dưới ánh nắng nhàn nhạt, hắn cúi người dặn ta phải tìm một phu xe đáng tin, thời tiết lạnh phải chuẩn bị quần áo, rất nhiều điều nữa, tua vàng buông xuống hai bên má, ta ngơ ngác nhìn hắn, không hiểu vì sao đột nhiên cảm thấy hắn trở nên anh tuấn bất phàm? Vì sao níu kéo trong lòng lại càng lúc càng nặng?

    Theo một tiếng thét lớn, nhìn bóng đỏ cách ta ngày càng xa, tim cũng trở nên trống rỗng, ta bắt đầu nổi giận với bản thân, sao vừa rồi ngay cả một câu cũng không nói nên lời?

    Ban đêm, ở một mình trong khách sạn, lần đầu tiên mất ngủ, thậm chí còn hơi sợ hãi. Ngày trước hắn nói có chuyện gì thì kêu lên một tiếng, ta ở ngay phòng bên cạnh. Bây giờ, ai đang ở phòng bên cạnh ta? Những ký ức hỗn loạn về hắn không tự chủ được bỗng hiện lên.

    Lần đầu tiên gặp nhau, hắn đang bắt chuyện với cô nương. Lần đầu tiên nói chuyện, hắn chòng ghẹoTiểu Thu nhưng không thu được kết quả, quay ra chòng ghẹo ta, gọi ta ‘đại tỷ’. Từ khi nào hắn gọi ta ‘Tĩnh Nhã’, gọi ta là ‘nương tử tương lai’ vậy? À, đúng rồi, lần đó đi ra từ quán tiểu quan, hắn cợt nhả xuất hiện, nói ta đã đồng ý làm nương tử của hắn. Mỗi lần ta vô thức nhớ về quá khứ mà đau lòng, hắn luôn bất chợt nhảy ra từ góc nào đó, trên mặt nở nụ cười chói mắt, gọi tên của ta, lần nào ta cũng chịu thua hắn, đau đớn trong lòng cũng tan thành mây khói.

    Bây giờ, ta vô cùng hy vọng hắn có thể nhảy ra, dùng nụ cười tỏa nắng xua tan lo lắng trong lòng ta. Hắn thật sự tốt vậy sao? Ta thận trọng nhớ lại, không, không phải, Hoa Thành Cẩm luôn nhằm lúc ngươi cao hứng hắt cho ngươi bát nước lạnh, nhằm lúc ngươi tự đắc mà đâm ngươi một dao, nhằm lúc ngươi đau xót mà cho ngươi trái táo ngọt. Phải, nhất định đây là nguyên nhân khiến ta nhớ hắn, hóa ra đánh một gậy hay cho một miếng táo ngọt đều là thứ khiến ta dễ chịu.

    Ta cười, trong lòng có phần kinh ngạc, còn tưởng rằng mình thích hắn cơ. Thì ra chỉ là ỷ lại, có lẽ chính là thói quen. Không phải người ta nói thói quen là thứ đáng sợ nhất sao? Lúc sau ta lại tự khẳng định với mình, bất luận thế nào hắn cũng là tên hái hoa tặc nổi danh, sao ta có thể thích một hái hoa tặc chứ?

    Ta nằm ở trên giường, cuộn tròn, chắc hẳn nhìn rất giống một con tôm bị luộc chín. Ta vừa nằm vừa cười khúc khích, vì sao trước đây lại không để ý rằng Hoa Thành Cẩm tốt như thế?

    Hắn đi làm chuyện gì nhỉ? Ta nghĩ, đại khái là theo ta lâu nên chán rồi. Không phải ta không biết dạo này hắn mất hồn mất vía, hơn nữa còn nghe lời đồn về hắn trên giang hồ: Chỉ thích cô nương khuê các, không phải tàn hoa bại liễu như ta, vẫn nên bỏ sớm thì hơn. Hình như có giọng nói từ đáy lòng kêu to không phải thế, nhưng ta lắc đầu không để tâm, mặc dù cảm giác chua chát vẫn chầm chậm dâng lên.

    Ngày hôm sau, thoa loại thuốc mà Vệ Phong Minh chế ra, che kín gương mặt, ăn mặc kiểu bác gái trung niên giống hồi ở thành Gia Châu, ta đến hàng xe thuê một phu xe trông có vẻ trung thực, một đường hướng đến phía Bắc.

    Đưa phu xe hai quan tiền, bảo ông ấy đi chậm một chút, trong lòng nhen nhúm hy vọng Hoa Thành Cẩm có thể xong xuôi sự tình rồi trở về. Nhưng mùa thu đã tàn, hắn còn chưa bắt kịp. Qua sông Trường Giang, hắn chưa theo tới. Mùa đông cũng lặng lẽ mang bông tuyết rời đi, hắn vẫn không trở về. Phỏng đoán dưới đáy lòng từng chút một biến thành sự thật, khiến ta không thể không nhìn thẳng vào nó.

    Ta thầm mắng mình có thể tiến bộ hơn một chút không, thiếu người kia chẳng lẽ không thể đến được Định Châu sao, phong cảnh dọc đường vẫn đẹp như thế đấy thôi? Sau đó giọng nói từ dưới đáy lòng nhảy ra phản bác, nếu có hắn, sẽ tốt hơn rất rất nhiều, hắn sẽ quan tâm đi mua mứt đào mà ta thích nhất, sẽ sắp xếp xe ngựa cực kỳ thoải mái…

    Dừng lại, không được nghĩ nữa, ta cười khổ. Không phải chỉ mất đi một bằng hữu sao, chẳng lẽ mất đi một bằng hữu lại có thể chết à? Dọc đường đi non sông tươi đẹp, bình nguyên núi cao, đồi ruộng bậc thang, trên đời này không có chuyện thiếu người thì không thể sống, không có người nào đó, xe ngựa vẫn đi như trước, phong cảnh vẫn đẹp như trước, trái đất vẫn quay tròn…

    Đến cuối mùa xuân, rốt cuộc ta cũng đến Định Châu. Không có vẻ thê lương cằn cỗi, không có bầu không khí nghiêm trang và đại mạc cát vàng như trong tưởng tượng. Tuy là thành trì gần biên cương, tuy có đại quân đóng giữ, tuy nước láng giềng thường thường qua đây khiêu chiến, thành Định Châu vẫn mang cảnh sắc phồn vinh hài hòa.

    Thê lương và cằn cỗi bị đoàn người náo nhiệt và ruộng lúa xanh rì thay thế, không khí nghiêm trang và đại mạc cát vàng bị người ngoại quốc đủ loại đủ kiểu và trời xanh nước biếc thay thế. Chân đạp đất vàng, nhìn lên trời xanh mây trắng, khóe miệng không nhịn được cong lên.

    Rời phu xe đi, ta hòa vào đám người huyên náo, chậm rãi theo dòng người thưởng thức thành trì này. Đủ loại màu sắc, đủ loại vật phẩm xen lẫn những mùi hương khác nhau cùng tiếng bản xứ nghe không rõ ràng chợt ào tới, tơ liễu sợi dương cuối xuân rủ phe phẩy, cảm giác rất ấm áp.

    Định Châu, ta đến đây.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 26: Mới đến Định Châu
    Ta rất thích Định Châu, vì thế tìm một căn phòng nhỏ chuẩn bị ở lại một thời gian. Nhưng nhìn nồi niêu trong phòng bếp, ta đứng hình. Nhớ hồi ở nhà Triệu Tấn, Triệu bà bà vốn bất chấp tất cả cứ nhét này nhét nọ vào tay người khác rồi phân công nghĩa vụ lao động, nhưng sau khi nhìn thấy hậu quả ta gây ra ở phòng bếp nhà bà, cộng thêm dạy dỗ mấy lần mà vẫn thấy khói khét cuồn cuộn trong gian bếp, về sau cũng không dám cho ta nấu nướng gì nữa.

    Mọi người đều nói, đến nữ nhân khéo tay còn khó có thể thổi cơm khi không có gạo, huống chi nữ nhân vụng về ta đây thật sự là nhìn thấy gian bếp đã đau đầu. Nhưng mà, có nhà rồi, không thể suốt ngày ăn ở bên ngoài đi? Vì thế, ta nhờ vợ chồng Vương đại thẩm nhà bên sang giúp đỡ.

    Ta nói với mọi người rằng mình đến từ một thành nhỏ phía nam, tìm người thân nương tựa, có điều không hỏi được tin tức của người thân, cũng may còn ít tiền đủ để sống tằn tiện qua ngày. Vương đại thẩm rất quý mến ta, bà nói cô nương đáng thương, ta nhất định sẽ tìm nhà chồng tốt ở Định Châu cho cháu. Đối với hành động giả mạo khuê nữ còn tân của mình, tự ta cũng xấu hổ một thời gian, nhưng không còn cách nào, thói đời xô đẩy, nếu để người ta biết thân phận khí phụ của ta, chắc chắn ta không có chốn dung thân.

    Ta vật vờ nghe Vương đại thẩm tính toán kết đôi uyên ương cho ta, vô số lần nhắc tới một đại phu ở Bách Thảo đường, nhưng bù lại Vương đại thẩm có tài nấu nướng rất tuyệt, đặc biệt là món bánh nướng, ngửi đã thấy ngon, ăn vào càng ngon.

    Vợ chồng Vương đại thẩm có một con trai một con gái, con trai mấy năm trước bị gọi đi xuất chinh, cũng may cứ nửa năm liền báo tin bình an về một lần, con gái lấy chồng năm ngoái, gả cho một thương gia vùng khác, thành Gia Châu chẳng thiếu gì những thương gia đến từ vùng khác.

    Hai nước mở cửa biên thùy để buôn bán, những khu chợ sầm uất được đặt ngoài thành Định Châu khoảng mười dặm, một tháng họp hai lần, phần lớn các giao dịch là đổi đồ, không ít thương nhân tới tấp đến đây để bán tống bán tháo các mặt hàng tơ lụa hay đồ cổ thừa thãi trong nước, tìm mua một ít quần áo trang sức của nước ngoài, khi về đem sang tay cũng được chút tiền. Cũng vì thế, thành Định Châu mới có cảnh phồn vinh náo nhiệt như hôm nay.

    Định Châu là một thành trấn cởi mở, ở trong thành lúc nào cũng có thể bắt gặp người trong nước hay người nước ngoài, ngay cả tướng lĩnh nước láng giềng cũng thường xuyên ra vào thành Định Châu. Vương đại thẩm dặn ta tốt nhất không nên ra ngoài một mình, bởi vì không ít kẻ buôn người rình rập bắt các cô nương ngây thơ về nước hắn làm nô lệ, hoặc bán vào lầu xanh kỹ viện.

    Thấm thoắt, tháng năm náo nhiệt ồn ã đã đến. Hôm nay là tiết Tiểu Mãn, Vương đại thẩm mua ít Hà Thủ Ô, hái cải đắng ngoài vườn, chuẩn bị làm bữa ăn đặc biệt cho ngày này. Tiểu Mãn là một trong hai mươi bốn tiết, đến vào mùa hè khi cây trồng đã sắp kết trái, quả đang dần dần mẩy, nhưng vẫn chưa chín hẳn. Người nơi đây khá coi trọng tiết Tiểu Mãn, đặc biệt là đồ ăn, phải ăn nhiều đồ đắng một chút, một là thể hiện thời kỳ giáp vụ sắp trôi qua, hai là ăn nhiều đồ đắng có thể thanh lọc cơ thể.

    Tháng năm từ xưa đến nay vẫn được gọi là ‘tháng độc’, mà ngày năm tháng năm cũng chính là tiết Đoan Ngọ, được xưng là ‘đứng đầu chín độc’. Ngày này, mọi người đều uống rượu Hùng Hoàng, nước lá Ngải để ngừa bệnh dịch, thời nhà Chu có ghi lại như sau: “Mùng năm tháng năm, dùng Lan tắm rửa.”[1] Còn ‘Hoàng đế nội kinh’ viết rằng: Ba tháng hè, cây cối trổ hoa, trời đất giao mùa, vạn vật phồn thịnh. Đêm nằm sớm dậy, ngày không bực bội, làm cho suy nghĩ không giận, làm cho tài hoa trở thành xuất sắc, làm cho tinh thần thoải mái, nếu quan tâm hướng ngoại, thuận theo khí hè, hình thành phương pháp lâu dài. Nếu làm trái sẽ hại thân, mùa thu sốt rét, thu hoạch thiếu người, Đông Chí bệnh nặng. Đây chính là đạo lý dưỡng sinh của mùa hè.

    Sau Tiểu Mãn không lâu là đến tiết Đoan Ngọ, nhà nào cũng bận rộn gói bánh ú, đeo túi lá Ngải, thêu hầu bao túi gấm. Ta bỏ cuộc, bảo rằng mình không biết thêu, Vương đại thẩm giật mình nhìn ta nói, chắc cháu là tiểu thư nhà nào ở phía Nam rồi. Ta nhướng mày, bà cũng đoán đúng tám chín phần.

    Đua thuyền rồng là một hoạt động truyền thống, vào ngày này, người trong thành Định Châu hầu như đều tụ tập ở ven hồ nước trong thành, từ xa đã có thể thấy thuyền khắc đầu rồng, bởi vì màu vàng tươi và vàng sẫm đều là màu kỵ của hoàng gia, cho nên thân thuyền sơn màu vàng xanh, dáng thuyền hẹp dài, chỉ có chỗ cho ba người ngồi. Bỗng nghe thấy một tiếng pháo vang, vẻ mặt mọi người đều trở nên hưng phấn.

    Ta đứng giữa đám người, nhìn ngang nhìn dọc mà không thấy tình hình đằng trước, nhưng không muốn bỏ qua buổi náo nhiệt này, bèn cố sức lách lên trên đám người, cho đến lúc không khí bị rút cạnh, phổi đau như bị kim châm, cách mạng mới thành công, ta đứng ở hàng đầu tiên.

    Chiêng trống khua lên vang trời, mặt đất dưới chân dường như cũng rung động. Tiếng hoan hô trong đám người ngày một to hơn, ánh mắt đều nhìn chằm chằm hơn mười con thuyền rồng đang lướt nước thần tốc, lớn miệng gào thét, nhảy nhót, hưng phấn đến đỏ cả mặt. Các cô nương lấy ra chiếc khăn thêu mình yêu thích nhất, vung vẩy, mùi hương lan tỏa từng đợt. Ta cũng bị tình cảnh hưng phấn xung quanh ảnh hưởng, cùng mọi người hăng hái kêu gào nhún nhảy, mặc kệ ai giẫm chân ai, cũng mặc kệ ai huých phải lưng ai, mọi người dồn sức gào cố lên, hy vọng thuyền rồng mình thích có thể về đích đầu tiên.

    Một chiếc thuyền rồng tựa như mũi tên rời cung, bứt lên trước các thuyền còn lại, nhanh chóng lao về bờ. Hở? Vì sao người mặc áo trắng ngồi đầu trông lại quen vậy? Càng tới gần đích, tiếng hoan hô càng lớn, vẻ mặt mọi người cũng càng hưng phấn, ta không có cơ hội tìm bất kỳ ai để hỏi.

    Bóng trắng hơi nghiêng đầu nhìn sang hướng này, tuy chỉ là một cái liếc mắt, nhưng ta vẫn thấy rõ, mặt phù dung, mắt hoa đào, môi đỏ khẽ hé, nhưng nét cười trên môi không có vẻ yêu nghiệt như dĩ vãng mà trở nên điềm đạm tao nhã, tóc thắt bằng lục ngọc quan, rủ tua màu xanh, tay áo trắng phần phật theo chiều gió. Chúng ta đã bao ngày không gặp rồi, Hoa Thành Cẩm? Hóa ra ngươi cũng đến Định Châu.

    Ta chưa kịp ngẫm xem mình đang có tâm trạng gì, một bóng xanh bỗng vọt qua trên đám người, mũi chân chạm nhẹ mặt nước, sau đó cấp tốc bay đến bóng trắng đầu thuyền. Là Thanh Loan! Trong đầu xẹt qua bộ dáng lúc trước Hoa Thành Cẩm chật vật rơi xuống nước vì bị nàng ta hại: “Cẩn thận!”

    Xung quanh rất ồn ào, ta còn không nghe rõ tiếng hô của mình. Chỉ tích tắc sau, bóng trắng rơi xuống nước trong một tư thế vô cùng thảm hại, bóng xanh bay sang bờ bên kia.

    Ta nhẹ lòng, khả năng bơi của Hoa Thành Cẩm hẳn không tệ. Các đại hán trên thuyền rồng liên tiếp nhảy xuống nước cứu người, người trên bờ nhao nhao chửi rủa, khi hán tử thô lỗ và nữ tử hào sảng phương bắc mắng người thì quả không thể khinh thường, mắng hồi lâu mà không bị lặp lại, hơn nữa tất cả còn đồng tâm mắng nữ tử áo xanh quấy nhiễu cuộc đua thuyền rồng.

    Hình như Thanh Loan cũng biết mình đã bị đám đông phẫn nộ, lên bờ một chốc đã bỏ đi mất dạng. Một tiếng hoan hô cất lên, đã có chiếc thuyền rồng khác về đích. Cô nương xinh đẹp thướt tha ngượng ngùng đeo túi thơm tự thêu vào cổ nam tử trong lòng…

    Hai hán tử nhô đầu lên mặt nước, trên vai còn khoác một cánh tay, người ở giữa không phải Hoa Thành Cẩm thì ai! Hoa Thành Cẩm được đặt nằm ngửa trên bờ, đã có người đi gọi đại phu… Không ít cô gái tỏ ra lo lắng sốt ruột, một vài người bàn luận:

    “Rốt cuộc là ai đã hại Hoa đại phu…”

    “Hoa đại phu thường xuyên bị hãm hại, người tốt như thế sao lại xúi quẩy vậy…”



    Mắt thấy sắc mặt Hoa Thành Cẩm nằm trên mặt đất ngày càng xanh, đại phu thì chưa thấy bóng dáng, ta không thể không đứng ra làm ngựa chết chữa ngựa sống, chỉ huy hán tử bên cạnh lật úp Hoa Thành Cẩm lại, sau đó bảo hán tử làm tư thế quỳ một chân xuống đất, nhằm vào giữa lưng Hoa Thành Cẩm, sau đó nện thật mạnh…

    “Ộc” một tiếng, nước bị nôn ra. Lát sau, được mọi người nâng đỡ, Hoa Thành Cẩm đứng lên. Hắn mơ màng nhìn quanh bốn phía, ánh mắt dừng trên người ta, nở nụ cười yếu ớt, hai tay ôm quyền: “Đa tạ cô nương cứu giúp.”

    Một tiếng gọi ‘cô nương’ như dội nước lạnh lên đầu ta, ta lờ mờ hiểu được vì sao hắn lại có nét cười nho nhã khiêm nhường, hơn nữa còn không biết bơi: “Ngươi không phải Hoa Thành Cẩm?”

    [1] Mùng năm tháng năm, dùng Lan tắm rửa: Vào tiết Đoan Ngọ thì dùng cây Bội Lan đun nước tắm gội, dùng để thuyết minh phẩm cách cao thượng của Khuất Nguyên.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 27: Người đáng thương chịu thay tiếng xấu

    “Cô nương biết đệ đệ của tại hạ?” Đó là câu nói cuối cùng của người nọ hôm ở bên hồ. Lúc sau có người giới thiệu: “Đây là đại phu nổi danh của thành Định Châu chúng ta, Hoa Thành Vân Hoa đại phu.”

    Hoa Thành Vân? Hoa Thành Cẩm? Tên chỉ khác nhau một chữ, dung mạo giống nhau như đúc, nhưng lại mang hai phong thái khác hẳn, một người nho nhã lạnh nhạt như trích tiên, một người tuấn mỹ yêu mỵ như yêu nghiệt, hóa ra bọn họ là huynh đệ…

    Ta gần như đã chạy trối chết về nhà, ngay cả vòng thừng nhiều màu buộc trên cổ tay cũng không biết rơi đâu, thầm muốn tìm một chỗ để trốn, yên tĩnh một chút, bình lặng suy nghĩ một chút. Lúc vào nhà còn đập đầu vào hồ lô treo trên cửa, Vương đại thẩm buồn cười bảo ta là cô nương hấp tấp.

    Vài ngày liên tiếp ta không đi đâu, cũng không biết rốt cuộc mình đang sợ cái gì, chỉ cảm thấy bài xích việc ra ngoài. Vương đại thẩm vốn không thích một cô nương như ta xuất đầu lộ diện, cho nên cũng không nói gì về tình trạng này của ta. Ta nghĩ có lẽ mình bị bệnh rồi, chứ không sao lại tự nhiên ngại ngùng như thế, tuy nói ta không quen với cuộc sống ở thành Định Châu, nhưng ta sợ ai, ta cần phải sợ ai? Người tên là Hoa Thành Vân kia, cùng lắm chỉ có bộ dạng giống hệt Hoa Thành Cẩm, mà cho dù Hoa Thành Cẩm có thật sự đứng trước mặt ta, chẳng lẽ ta lại sợ hắn ư? Đại khái sẽ gật đầu nói với hắn một tiếng, ngươi đã đến rồi, chứ còn có thể có gì nữa?

    Ta thuyết phục bản thân, chuẩn bị ra chợ chơi. Vừa mở cửa, đã thấy hai người đứng ngoài. Một là Hoa Thành Vân, hắn vẫn mặc trường bào màu trắng thuần, sắc mặt hơi nhợt nhạt, một bàn tay giơ giữa không trung, tư thế đang sắp gõ cửa, vẻ mặt có phần kinh ngạc, tiếp đó cười nhẹ gạt bỏ sự gượng gạo giữa đôi bên. Phía sau hắn là một thiếu niên chừng mười một mười hai tuổi, thân hình gầy gò, mi thanh mục tú, đang cau mày nhìn bọc đồ ôm trong lòng.

    “Thật vừa lúc.” Ta sửng sốt, nghĩ rằng vì sao càng không muốn thấy người nào lại càng phải thấy người đó, nhưng trên mặt vẫn nở nụ cười.

    Hoa Thành Vân gật đầu, vừa mở miệng định nói thì đã ho sù sụ, hẳn là rơi xuống nước bị cảm, đến bây giờ vẫn chưa khỏi. Thiếu niên bên cạnh ân cần nhìn hắn, gương mặt vô cùng lo lắng.

    Ta không nhịn được cười: “Thân thể còn chưa tốt sao lại ra ngoài hứng gió, mau mời vào trong.”

    Tay của Hoa Thành Vân vẫn đặt bên miệng, nét cười trên khóe môi chưa phai: “Không sao cả.”

    Thiếu niên bên cạnh chịu không nổi nói: “Sư phụ không cần phải đích thân sang đây cảm tạ ân nhân, con đã bảo muộn vài ngày cũng không sao, nhưng sư phụ cứ không nghe lời con cơ.”

    Hoa Thành Vân lạnh nhạt liếc nhìn nó, giọng nói tuy ôn hòa nhưng đã hơi trầm: “Không được vô lễ với ân nhân.”

    Ta vội vàng đỡ lời: “Đứa nhỏ này nói đúng đấy, dù sao ta cũng ở đây chứ có chạy đi đâu đâu, lúc nào ngươi đến cũng được mà. Vả lại hôm đó chỉ là thuận tay cứu người, Hoa đại phu cần gì canh cánh trong lòng, nếu ngươi đổ bệnh thì người bệnh của ngươi biết làm sao bây giờ?”

    Nghe lời ta nói cứ như thể cả thành Định Châu chỉ có mình hắn là đại phu, Hoa Thành Vân nở nụ cười, xen lẫn với hai tiếng ho nhẹ: “Sao ân nhân lại nói vậy.”

    Đưa hắn đến phòng khách, Vương đại thẩm đi ra, vẻ mặt ngạc nhiên: “Cháu biết Hoa đại phu à, tốt rồi, ta còn đang định sắp tới giới thiệu hai người với nhau đấy.”

    Tật xấu của Vương đại thẩm không khác gì Triệu bà bà, thích giúp người ta nối tơ hồng xe nhân duyên, tranh cần câu cơm của bà mối… Ta sợ tình hình sẽ trở nên xấu hổ, bèn nhờ Vương đại thẩm đi pha ấm trà nóng, chứ nếu để không khí trở nên ám muội, ai không biết còn tưởng hôm trước ta cứu Hoa Thành Vân là vì mến mộ hắn. Bây giờ đang thịnh hành lấy thân báo đáp, nếu xảy ra chuyện này… Ta đổ mồ hôi lạnh, nghĩ xa quá rồi, cho dù ta đồng ý thì Hoa Thành Vân Hoa đại phu cũng không tình nguyện đâu…

    Đang suy nghĩ miên man, Hoa Thành Vân lại quay sang ta vái dài: “Cảm tạ ân cứu mạng của Phó cô nương.” Thấy ta xua tay, vẻ mặt lúng túng liền nói tiếp: “Tại hạ biết cô nương cứu người không phải vì muốn báo đáp, nhưng nếu sau này Phó cô nương có nguyện vọng gì, Hoa mỗ nhất định sẽ gắng sức thực hiện.”

    Câu sau nghe rất vừa ý, ta nói: “Ta chỉ là một nữ tử, không có nguyện vọng gì cả, chuyện này cho qua đi, về sau chúng ta không nhắc lại nữa, hai bên không nợ nhau, có được không?”

    Hoa Thành Vân không tán thành: “Ân cứu mạng nặng hơn trời, tại hạ há phải hạng người vong ân phụ nghĩa? Phụ lão hương thân trong thành Định Châu đều có thể làm chứng cô nương cứu tại tạ, cô nương đừng từ chối nữa.”

    Ta gượng cười, nghĩ rằng sao hai huynh đệ này đều khó chơi như vậy, rốt cuộc không khước từ nổi, đành phải đồng ý.

    Hoa Thành Vân giới thiệu thiếu niên bên cạnh, tên Nghiêm Đông, là dược đồng của hắn. Ta hơi nghi ngờ hỏi có phải hắn vẫn luôn ở trong thành Định Châu này không.

    Hoa Thành Vân đáp: “Nhìn vẻ mặt của cô nương, chắc là có biết đệ đệ của tại hạ. Tại hạ không thích du ngoạn bôn ba, cho nên vẫn thường ở thành Định Châu, hiếm khi ra ngoài.” Một lúc sau, lại do dự hỏi: “Có phải cô nương…” Hắn nhíu mày, cân nhắc từ ngữ: “…đến tìm đệ đệ của tại hạ không?”

    Ta cũng đoán được sơ sơ, chắc Hoa Thành Cẩm là tên yêu tinh gây họa, chung quy sẽ có vài gia đình của cô nương hắn đã chòng ghẹo đến tìm ca ca của hắn, giống như sự xuất hiện của Thanh Loan hôm nọ. Ta thở dài, cảm thấy hơi buồn cười: “Không phải, chúng ta chỉ quen biết mà thôi. Thế chuyện tương tự như mấy hôm trước có thường xuyên xảy ra không?”

    Hoa Thành Vân gật đầu: “Có, chắc hẳn bọn họ đều tưởng tại hạ là đệ đệ.” Bên môi còn dẫn theo tia cười khổ.

    Ta bị số đỏ trải qua bao lần nạn lớn không chết của hắn làm chấn động, lúc sau mới phản ứng lại: “Sao ngươi không bảo Hoa Thành Cẩm tự chịu ấy? Ngươi không bao giờ giải thích à?”

    “Có người tin ta sao?” Hoa Thành Vân cụp mắt, hỏi lại ta.

    Ta bất đắc dĩ, chỉ cần nhìn khuôn mặt kia, muốn người ta tin quá là khó khăn.

    Trên mặt Hoa Thành Vân thoáng hiện nét ảm đạm, cười khổ nói: “Đại khái tại hạ là đại ca nhưng không được hắn yêu quý, tại hạ ở thành Định Châu đã nhiều năm mà hắn chưa bao giờ xuất hiện, nhìn gương mặt giống hệt mình… có lẽ cũng cảm thấy ghét bỏ.”

    Ta nghĩ tên Hoa Thành Cẩm này có hơi vô trách nhiệm thật. Lắc đầu thở dài một chốc, nhìn thấy Hoa Thành Vân ho nhiều hơn, Nghiêm Đông bên cạnh trông rất lo lắng, liền bảo hắn chú ý thân thể, dặn Nghiêm Đông chăm sóc sư phụ cho tốt.

    Hoa Thành Vân đứng dậy cáo từ. Hai chúng ta lại chào hỏi vài câu, hắn mới rời đi.

    Vài ngày sau, Vương đại thẩm sang đây hỏi ta sao không có tin tức gì của Hoa đại phu? Ta nhướng mày, hỏi bà cháu có thể có tin tức gì của Hoa Thành Vân cơ chứ?

    Vương đại thẩm bảo bây giờ tất cả các cô nương trong thành Định Châu đều chằm chặp canh Hoa đại phu đấy, người tốt, y thuật cao siêu, là lựa chọn tốt nhất để làm phu quân.

    Ta nghĩ thầm, đã thế càng không nên tiếp xúc nhiều với Hoa Thành Vân, nếu không, không biết chừng ngày nào đó đi dạo trong thành sẽ bị một nữ tử vì yêu sinh hận ném trứng thối, rồi trở thành kẻ thù chung của tất cả các cô nương trong thành.

    Hoa Thành Vân chẩn bệnh ở Bách Thảo đường, từ xa ta đã thấy một hàng dài đứng ngoài cửa. Tìm người hỏi mới biết được, mỗi buổi sáng Hoa Thành Vân đều hạ giá chẩn bệnh xuống thấp nhất, những người nghèo khổ không có tiền đi khám đại phu khác sẽ đến chỗ Hoa đại phu, trong đó có không ít ăn mày.

    Nhìn hàng dài này, ta lầm bầm, Hoa Thành Vân hết bệnh rồi à, khám cho nhiều người như thế, thân thể hắn có thể chịu được sao?

    Bên trong cùng của Bách Thảo đường là nơi Hoa Thành Vân ngồi xem bệnh, bây giờ đang bị một đám người đông nghịt vây quanh, phần lớn là phái nữ, thoạt nhìn đều có vẻ khỏe mạnh, hẳn là đặc biệt đến gặp Hoa Thành Vân. Nghiêm Đông bên cạnh đầu đầy mồ hôi thành thục ngăn cản các cô nương, bảo các nàng không được nói chuyện to tiếng, tránh quấy rầy Hoa Thành Vân.

    Xem ra giá của Hoa Thành Vân khá cao nhỉ, ta cười thầm, nếu như vậy, ta không làm phiền hắn nữa, đi thẳng đến quầy thuốc, đưa đơn thuốc. Khi lấy thuốc xong, quay người lại, ta nhìn thấy một bóng áo xanh trong đám đông, nhìn kỹ, quả thực là Thanh Loan.

    Sao nàng ta lại ở đây? Chẳng lẽ nàng ta cũng đã biết Hoa Thành Vân không phải là Hoa Thành Cẩm ư?
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 28: Bỗng nhiên bị cảm phong hàn

    Nghĩ đến đây, ta không khỏi dừng bước, đại khái là không muốn Hoa Thành Vân lại trở thành kẻ chết thay xui xẻo đi, còn mơ hồ nảy sinh ý tưởng bênh vực kẻ yếu vì hắn.

    Thanh Loan trà trộn vào đám đông, vẻ mặt giống hệt mấy nữ tử xung quanh, biểu cảm có phần hưng phấn, ánh mắt dịu dàng như nước, nếu không phải gần đây ta nhạy cảm với màu xanh, trong chốc lát quả thực không nhận ra được nàng. Chẳng lẽ Thanh Loan thích Hoa Thành Vân? Nhưng không phải nàng thích Hoa Thành Cẩm sao?

    Ta bất đắc dĩ lắc đầu, ngẫm cho kỹ cũng thấy có lý, diện mạo giống nhau như đúc, phẩm hạnh của ca ca lại tốt hơn đệ đệ nhiều lắm, ai cũng sẽ chọn Hoa Thành Vân thôi. Có điều, ta thật sự thật sự thật sự không thích Thanh Loan.

    Nữ tử này rất kiêu ngạo, rất ngang ngược, rất không biết chừng mực. Nàng thoạt nhìn phóng khoáng tự tại, nhưng thực tế lại núp dưới ánh hào quang của gia tộc, lột đi lớp da ấy, nàng không là gì cả. Sự kiêu ngạo của nàng chẳng qua chỉ là thế lực khổng lồ của gia tộc, sự ngang ngược của nàng chẳng qua chỉ là theo ta thì sống chống ta thì chết, sự không chừng mực của nàng chẳng qua chỉ là không bao giờ quan tâm đến cảm nhận của người khác. Không biết vì sao, ta cứ nhìn nàng không vừa mắt!

    Khi ở cùng Hoa Thành Cẩm, ta có thể cười nhạo hắn, trêu chọc hắn. Nhưng với Hoa Thành Vân, nam tử tao nhã này, ta thật sự không muốn để Thanh Loan tiếp xúc với hắn, dây dưa với hắn. Đây là lần đầu tiên ta có cảm xúc bài xích mãnh liệt đến thế với một nữ tử, cho dù là lúc đối mặt với Dương Vi, ta cũng có thể ung dung đối đáp, nhưng với Thanh Loan ta chẳng có nổi một chút cảm xúc tích cực nào.

    Có lẽ nhiều chuyện xảy ra khiến ta trở nên gay gắt, có lẽ Thanh Loan luôn lộ vẻ tươi cười chế giễu như có như không cùng ánh mắt không coi ai ra gì, khiến ta nảy sinh ý tưởng hung dữ muốn lột vòng hào quang và sự kiêu ngạo của nàng xuống chà đạp dưới chân, cuối cùng ta cũng hiểu được phần nào tâm tình của La Thanh Thanh.

    Nhìn chằm chằm bóng người kia trong chốc lát, ta ra khỏi Bách Thảo đường. Trên đường tấp nập người qua lại, tiếng rao hàng sôi nổi, ánh dương rực rỡ chiếu đến lóa mắt, ta vươn tay che đầu, về nhà.

    Vương đại thẩm sang hỏi ta có gặp Hoa đại phu hay không, ta bảo bên cạnh hắn có nhiều cô nương lắm, cháu chen không nổi nên đành cầm thuốc về. Vương đại thẩm tiếc rẻ, bà nói: Phó cô nương, ta thấy cháu là cô nương tốt, nhưng cô nương lớn rồi phải lấy chồng, cháu không có người thân nào để nương tựa ở trong thành này, số tiền ít ỏi cũng không thể nuôi cháu cả đời, một cô nương độc thân về sau sẽ sống thế nào chứ? Không bằng nhanh chóng tìm một người vừa giàu vừa tốt tính, còn có thể xứng đôi với dung mạo của cháu.

    Ta tò mò, chẳng lẽ Hoa Thành Vân là người có gia sản giàu có ư?

    Vương đại thẩm gật đầu, bà nói phàm là hiệu thuốc có tên Bách Thảo đường ở phương bắc, chín phần mười đều là cửa hàng của Hoa Thành Vân.

    Chuyện này khiến ta hơi kinh ngạc, không khỏi hoài nghi, hỏi Vương đại thẩm rằng hắn có nhiều cửa hàng như vậy mà không ra ngoài tuần tra sao?

    Vương đại thẩm vén lại tóc mai bên tai, nghĩ một lúc rồi nói: Đúng thế, Hoa đại phu chưa bao giờ ra khỏi thành Định Châu, hơn thế, ngày nào cũng có rất nhiều người trong thành Định Châu chờ hắn chẩn bệnh, cả người từ nơi khác đến nữa, Hoa đại phu không rảnh đi đâu hết.

    Buổi chiều ta hắt xì và ho khan vài tiếng, Vương đại thẩm hỏi có phải ta bị cảm phong hàn hay không. Ta chỉ cảm thấy cổ họng khó chịu, hơi khô hơi rát, lắc đầu nói uống nhiều nước chắc sẽ không sao.

    Ai ngờ đến chạng vạng lại bị sốt, tự sờ trán cảm thấy hơi nóng, người vừa mỏi vừa đau, không còn một chút sức lực nào cả, mí mắt sụp nặng, rất muốn ngủ. Mơ hồ nghe thấy tiếng kêu hoảng hốt của Vương đại thẩm, ta gắng gượng mở mắt, thấy vẻ mặt lo lắng của bà. Bá bảo cô nương này, bị bệnh sao không nói tiếng nào, trán nóng quá, cháu không tìm đại phu nhỡ bị sốt cao thì sao?

    Ta muốn mở miệng nói chuyện, lại phát hiện cổ họng như bị nhồi bông, khù khụ hồi lâu, cảm thấy nóng rát, lời nói ra hệt như tiếng cưa gỗ rèn rẹt. Ta chỉ có thể khều khào, đại thẩm không cần tìm đại phu, trong nhà không có nhiều tiền, tìm một ít vỏ cây liễu đun nước uống là được rồi.

    Đây không phải lần đầu tiên ta bị cảm phong hàn, cảm phong hàn giống như cảm cúm, trước khi đến Định Châu ta đã bị vài lần. Đôi khi uống mấy ngụm nước ấm là có thể khỏi, nếu nghiêm trọng hơn bị sốt, phu xe liền đun vỏ cây liễu cho ta uống, hiệu quả cũng không tệ lắm.

    Vương đại thẩm nói, cô nương nói gì vậy, e là sốt mê sảng rồi, vỏ cây liễu đun nước sao có thể uống bừa, chúng ta vẫn đủ tiền trả thuốc cảm phong hàn, cho dù cháu có xót chút tiền kia thì đại thẩm ta đây cũng phải mua cho cháu.

    Ta thấy cưỡng lại vô ích, liền không cãi nữa, ngủ lúc nào chẳng hay. Trong lúc mông lung cảm thấy bên cạnh có người, rất ấm áp, rất quen thuộc, khiến cho người ta không nhịn được muốn dựa vào, muốn rơi nước mắt. Ta cố gắng mở mắt để nhìn xem người nọ là ai, nhưng ánh mắt tựa như bị bịt một tầng lụa trắng, chỉ có thể thấy loáng thoáng bóng hình. Ta nghĩ rằng hỏng rồi, hay là ta bị bệnh thương hàn, không chữa trị kịp thời nên bị mù.

    Dường như nhận thấy cảm xúc nôn nóng bất an của ta, người bên cạnh cầm tay ta, bàn tay ấm áp hơi thô ráp, ta giật mình rồi lại lơ mơ. Bóng trắng mơ hồ bỗng nhạt nhòa, nước mắt ta ứa ra, thân thể không còn chút sức lực, đến dụi mắt cũng không làm được, chỉ riêng việc khóc thút thít đã rút cạn toàn bộ hơi sức. Đột nhiên có tấm vải ấm đặt lên mắt, một phần của nó che mũi ta, ta hé miệng thở, cảm thấy miệng đắng chát không chịu nổi, vô cùng khổ sở, nhưng hình như cổ họng đỡ đau hơn.

    Ta hỏi: “Ai vậy?”

    Một giọng nói mang theo ý cười truyền đến: “Là tại hạ, nghe nói cô nương bị bệnh nên đến thăm.”

    “Là Vương đại thẩm bảo phải không? Phiền ngươi quá. Bây giờ ta nói được rồi, ngươi mau trở về đi.”

    Ý cười trong tiếng nói càng đậm hơn: “Bệnh của cô nương chưa khỏi, cần tĩnh dưỡng vài ngày trên giường.”

    Ta miễn cưỡng đáp: “Ta biết, bệnh đến như núi lở, bệnh đi như kéo tơ mà!”

    “Cho nên không thể sốt ruột.”

    “Ừm.” Đột nhiên nhớ đến ánh mắt, ta hơi lo lắng: “Hoa đại phu, mắt của ta có thể bị thương tổn gì không? Vừa rồi ta nhìn không rõ lắm.”

    “Không sao, đây là ảnh hưởng của cảm phong hàn, giảm sốt sẽ hết.” Giọng nói ôn hòa của hắn khiến người ta có thể an tâm.

    Sau đó Hoa Thành Vân không nói phải rời đi, ta cũng không lên tiếng nữa, dường như đã quên tay còn bị người ta nắm, cứ như vậy lại mệt mỏi chìm vào giấc ngủ.

    Khi mở mắt ra lần nữa, phát hiện tấm vải kia còn phủ lên mắt, ta liền kéo xuống, là một chiếc khăn màu trắng. Mũi của ta vẫn tắc như trước, nhưng tâm tình lại vui vẻ vì thị lực hồi phục. Động đậy tay trái, hình như bị cái gì đè lên, quay đầu lại nhìn, ôi chao, một đầu tóc đen.

    Người nọ cũng tỉnh, hắn đứng thẳng dậy, hơi mơ màng nheo mắt, thấy ta nhìn hắn không chớp, ý cười lại ‘trèo’ lên khuôn mặt dịu dàng của hắn: “Phó cô nương tỉnh rồi, thân thể đã đỡ hơn chưa?” Sau đó túm tay ta để bắt mạch.

    Tim ta đập thình thịch: “Sao sao sao sao, sao ngươi lại ở đây?” Nói xong lại thấy không đúng: “Sao tối qua ngươi lại không đi?”

    Hoa Thành Vân vẫn mang vẻ mặt không màng sóng gió: “Hôm qua tình hình của Phó cô nương vô cùng nguy hiểm, tại hạ cần phải ở bên để đề phòng bất trắc.” Ngừng một chốc mới nói tiếp: “Bây giờ Phó cô nương đã giảm sốt, chỉ cần uống thêm ít thuốc, vài hôm nữa sẽ khỏe hẳn. Phó cô nương không cần lo lắng vấn đề danh tiết, tại hạ là đại phu, thường xuyên trải qua chuyện này, huống chi còn có Vương đại thẩm giúp tại hạ chăm sóc cô nương, không để cô nương tổn hại một chút nào.”

    Lúc này ta mới để ý đến Vương đại thẩm gục trên cái bàn gần đó, đang ngủ rất say, không khỏi cảm thấy thẹn thùng, còn nóng hơn cả khi phát sốt.

    Đánh thức Vương đại thẩm, Hoa Thành Vân viết đơn thuốc, bảo lát nữa sẽ sai Nghiêm Đông đem thuốc sang đây. Lòng ta rất áy náy, liền nhờ Vương đại thẩm tìm lấy ít tiền từ trong y phục của ta.

    Hoa Thành Vân cười nhẹ: “Phó cô nương hoàn cảnh nghèo khó, chút phí tổn nho nhỏ cứ để tại hạ gánh vác đi.”

    Ta nhìn hai lượng bạc vụn trong tay Vương đại thẩm, càng cảm thấy áy náy. Chắc chắn Vương đại thẩm đã kể hết lời than nghèo kia của ta cho hắn. Hoa Thành Vân quả thực không phải người dễ chơi, dùng lời nói của ta để quay ra trêu chọc lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 29: Hai nữ nhân thương lượng

    Nằm nghỉ trên giường một thời gian, thân thể dần dần khoan khoái, Hoa Thành Vân ngày nào cũng đến một lần, nếu thật sự bận không đến được thì sai Nghiêm Đông thay hắn sang trông ta. Lúc đầu ta còn cảm thấy không quen, nhưng sau cũng hiểu chẳng có gì là không tốt.

    Đã mấy hôm rồi cứ gặp ta là Vương đại thẩm lại hớn hở vui mừng, ý của bà là khen ta đã biết cách ganh đua. Thôi, coi như ta sinh bệnh không đúng lúc, làm sao được.

    Đợi tới lúc cơ thể khỏe mạnh có thể ra khỏi nhà, Vương đại thẩm liền dặn đi dặn lại, muốn ta mang ít đồ sang cảm tạ Hoa Thành Vân. Ta bĩu môi, nhớ tới lời chế giễu của Hoa Thành Vân hôm nọ, không khỏi nảy lên tính cáu kỉnh trẻ con: Không đi, cháu làm gì có tiền mua quà cảm ơn cho hắn?

    Vương đại thẩm dí trán của ta nói, chưa từng thấy người nào không chịu kém cạnh như cháu, mấy trái đào trên đường, tốn hai ba đồng tiền là mua được rồi, Hoa đại phu tận tâm tận lực với cháu thế, còn bỏ qua thông lệ trước kia, cháu nên biết là Hoa đại phu không bao giờ đến tận nhà để chẩn bệnh cả, cho dù bệnh nặng đến đâu cũng không đi.

    Ta không đồng ý, bỗng nhiên lại bật cười một tiếng, nghĩ rằng tám phần là vì Hoa Thành Vân có tướng mạo tuấn mỹ, từng có người mượn danh nghĩa chẩn bệnh mà đùa giỡn hắn, cho nên mới có luật bất thành văn này. Nói vậy Hoa Thành Vân cũng rất đáng thương, ta dứt khoát quăng nóng giận ra sau đầu, vui mừng phấn chấn đi ra ngoài.

    Vẫn còn sớm, buổi sáng là lúc hắn đang xem bệnh, nhớ tới đoàn người dài ngoằng kia, cộng thêm các cô nương ‘như hổ như sói’ có ‘ánh mắt thèm thuồng’, ta rùng mình một cái, tốt nhất vẫn nên chờ qua giờ cao điểm hẵng qua đó. Tình cờ thế nào hôm nay lại là ngày họp chợ, ta mới khỏi bệnh, chưa thể chịu được mệt nhọc, loạng choạng men theo đường đi ra khỏi thành, lúc chậm chạp đến được các gian hàng đã là gần trưa. Liếc thấy một chỗ bán quả sơn trà, chủ sạp đang lắc lắc đầu, không ai thăm hỏi thăm sạp hàng của ông ấy.

    Quả sơn trà là sản vật phía nam, vị ngọt, có thể là phương thuốc trị ho. Ở phương bắc tất nhiên hiếm người biết, nhất là thành Định Châu thuộc vùng biên cương phía bắc, còn vào thời đại tin tức chưa lưu thông thế này, mua quả sơn trả quả thực là một chuyện không sáng suốt.

    Ta tiến đến hỏi giá, chủ sạp thấy có người quan tâm bèn mở miệng sư tử chào giá trên trời. Ta cười lạnh một tiếng, quay người bước đi, trong lòng hiểu được vì sao quả sơn trà ăn rất ngon lại không bán được. Chủ sạp thấy tình hình không ổn, vội vàng gọi ta lại, nói muốn thương lượng giá.

    Ta cò kè với ông ta một hồi, mới giành được cái giá chỉ cao hơn giá phía nam một chút. Chủ sạp trông khá ủ rũ, ta tò mò hỏi mới biết, thì ra chủ sạp muốn đưa quả sơn trà phía nam đến chợ lớn để bán, kiếm thêm chút tiền, xui là dù đã thúc ngựa phi nhanh, đến Định Châu cũng đã hỏng mất một nửa, chủ sạp chỉ đành đẩy giá cao lên, nào ngờ mấy người phương bắc chưa từng thấy quả này bao giờ, chỉ nhìn chứ không mua. Chủ sạp thở dài một tiếng, lần bán sơn trà này chắc sẽ thất bại.

    Ta âm thầm kinh ngạc, ý tưởng rất hay, chỉ là không thực tế lắm. Khuyên chủ sạp thêm mấy câu, ta mới tiếp tục đi dạo các hàng khác.

    Đợi đến khi cảm thấy mệt mỏi ta mới trở về thành, lúc gần tới Bách Thảo đường quả thực không thể nhấc nổi chân, cho dù không muốn thế nào đi chăng nữa thì ta cũng phải vào trong ngồi nghỉ một lát, huống chi ta còn ôm theo một bao sơn trà vừa to vừa nặng như thế.

    Vừa vào cửa ta liền sửng sốt, Hoa Thành Vân đang nói chuyện với một nữ tử, tình cờ ta cũng biết nàng kia, đúng là Thanh Loan. Tuy Hoa Thành Vân mỉm cười, nhưng chỉ khiến người ta cảm thấy lạnh nhạt. Còn chưa kịp quan sát tỉ mỉ, hắn đã thấy ta, vội vàng lên tiếng gọi, thái độ thân thiện đến mức tự ta cũng nhận thấy là đối đãi khác biệt.

    Thấy Hoa Thành Vân không để ý đến mình, Thanh Loan chen vào vài câu, thấy không hiệu quả bèn nhìn lướt qua ta một cái rồi bỏ đi. Ta giống như một cái cọc gỗ đứng trước mặt Hoa Thành Vân, cứ ngơ ngác liếc qua liếc lại, Hoa Thành Vân buồn cười, hỏi ta đang yên đang lành sao lại biểu hiện kỳ quái thế.

    Sau mấy ngày vừa rồi, ta và Hoa Thành Vân đã hiểu rõ đối phương. Ta trêu chọc hắn, bảo có phải ngươi không nỡ để nàng đi hay không.

    Hắn vừa thở dài vừa cười, vẻ mặt rất khôi hài. Chốc sau, ta hỏi hắn Thanh Loan đến tìm hắn làm gì.

    Hắn nói là đến để xin nhận lỗi.

    Ta tò mò hỏi, vậy ngươi thật sự tha thứ cho nàng rồi hả?

    Hoa Thành Vân liếc nhìn ta, không thì còn làm gì nữa?

    Ta ngạc nhiên, nhưng đó là người suýt chút nữa hại chết ngươi mà, lúc đó mặt ngươi xanh mét… chậc chậc…

    Đại khái là Hoa Thành Vân không muốn nhớ lại tình cảnh ngày ấy bị rơi xuống nước, dù sao bất kỳ ai nếm phải mùi vị đó cũng chẳng cảm thấy dễ chịu, cho nên mặt cũng trắng bệch.

    Ta không nhắc lại chuyện này nữa, Nghiêm Đông đang ngồi trên chiếc ghế bên cạnh, vừa ăn quả sơn trà ta mang đến vừa lầu bầu, ý là không thể tha thứ cho Thanh Loan, về sau không cho nàng ta bước vào Bách Thảo đường một bước.

    Hoa Thành Vân nghe xong liền trừng mắt nhìn nó, nhưng thằng nhóc Nghiêm Đông đúng là dạy nhiều vô ích, ta chỉ ngồi cười.

    Về sau ta cũng thường xuyên ghé thăm Bách Thảo đường, nhưng toàn đụng phải Thanh Loan, đây là sự tình cờ, hay do số ta đen? Nghiêm Đông lần nào cũng nghiến răng nghiến lợi giã thuốc, nện chày ầm ầm.

    Ta nhận ra rằng mình luôn trở thành vị cứu tinh của Hoa Thành Vân, ánh mắt Thanh Loan nhìn ta từ liếc qua biến thành chằm chằm, sau thành trừng lớn, cuối cùng là nhìn hầm hầm, thậm chí ta còn có thể thấy được ngọn lửa trong mắt nàng. Ta lo lắng suy nghĩ, nếu Hoa Thành Vân quay người đi, liệu nàng có lập tức rút kiếm đâm một nhát lên người ta hay không.

    Ta nửa đùa nửa thật nói giỡn với Hoa Thành Vân, ta trở thành bia đỡ đạn của hai người các ngươi, nếu ta bất hạnh mà anh dũng hi sinh, nhất định nàng ta là hung thủ.

    Hoa Thành Vân tức khắc thẳng lưng tỏ vẻ anh hùng, đừng sợ, có ta bảo vệ nàng rồi.

    Ta lườm hắn, chỉ sợ như vậy ta còn chết nhanh hơn.

    Hoa Thành Vân nghi ngờ nhìn ta, nghiêm trang nói có ta ở đây sao nàng chết được? Sau đó lại vỗ trán giả vờ tỉnh ngộ, à, chắc là nàng tự sát phải không?

    Nói xong bọn ta cùng cười lớn, Hoa Thành Vân cũng có ít tế bào kể chuyện cười lạnh.

    Có một số việc cứ khăng khăng muốn từ suy đoán trở thành sự thật, tuy chuyện này đòi hỏi số đen giẫm phải phân chó, nhưng ta không giẫm, Thanh Loan lại tìm tới tận cửa. Một lần ta vừa bước chân ra khỏi Bách Thảo đường, Thanh Loan không biết nhảy đến từ xó nào, chặn đường đi của ta, ra hiệu chúng ta cần nói chuyện.

    Không còn cách nào, cường quyền ở trước mắt, ta đành cam chịu số phận đi theo nàng ta rẽ đông rẽ tây, đến một ngõ nhỏ. Ta bĩu môi, không có thành ý gì cả, mời ta uống cốc trà có tốn mấy đồng tiền đâu. Sau lại nghĩ, không phải nàng ta muốn giết ta rồi tiêu hủy xác chết đấy chứ? Càng nghĩ càng thấy có khả năng, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

    Thanh Loan đứng yên, hai tay ôm kiếm dựa tường, nở nụ cười kiêu ngạo: “Ta cứ bảo sao ngươi nhìn quen mắt thế, thì ra trước đây đã gặp ngươi đi cùng Hoa Thành Cẩm.” Bộ dạng rất khinh thường.

    Ngay cả đồ gốm cũng có ba phần là đất, huống chi đối mặt với nữ nhân mình ghét, thua gì chứ không thua khí thế, chết thì chết, ta không chịu tỏ ra yếu kém hơn: “Hân hạnh hân hạnh, ta cũng thấy ngươi trông quen quen, người mà trước đây Hoa Thành Cẩm sống chết không thèm để ý, chắc là ngươi rồi.”

    Thanh Loan lạnh mặt không đáp: “Hừ, Hoa Thành Cẩm đâu, không cần ngươi nữa hả?”

    Ta cười: “Vậy còn ngươi? Không tìm được Hoa Thành Cẩm liền tìm ca ca của hắn, đáng tiếc ca ca của người ta vẫn không thèm quan tâm đến ngươi. Bây giờ muốn tìm ta làm mối à, ngươi xác định là mình muốn đổi mục tiêu rồi?”

    “Ngươi!” Mặt Thanh Loan lúc xanh lúc trắng, lộ ra sát khí: “Ta cần gì con tiện nha đầu như ngươi làm mối? Về sau nhất định hắn sẽ xin ta gả cho hắn.”

    Ta suýt nữa thì nhổ ra một ngụm, người này đúng là có trình độ tự kỷ cao. Ngẫm đến thế lực nhà nàng, tuy to lớn thật, nhưng hẳn địa vị không cao, nếu không sẽ không mặc cho một cô nương ra ngoài giang hồ. Có ai thấy tiểu thư nhà người xuất đầu lộ diện bao giờ đâu, lại còn là vung đao múa kiếm nữa? Chẳng qua cũng chỉ là giang hồ thô thiển thôi, không thể nào so với Hoa Thành Vân có gia sản to lớn và địa vị đại phu được mọi người kính trọng. Rõ ràng Thanh Loan hy vọng hão huyền trèo cao, lại không hiểu rõ tình thế.

    Nghĩ đến đây, ta cười lạnh: “Tốt thôi, nữ hiệp Thanh Loan, người chờ hắn hỏi ngươi gả cho hắn đi, ta xin phép không làm phiền.” Nói xong quay người rời đi.

    Thanh Loan linh hoạt vọt người, chắn trước mặt ta: “Không được đi.”

    Ta cười tươi như hoa: “Ta không đi, ngươi định thế nào?”

    “Hắn vốn nhã nhặn lễ độ với ta, nếu không phải ngươi đứng giữa cản trở, hắn sẽ không bỏ mặc ta.” Thanh Loan hằm hằm nhìn ta.

    Ái chà, người ta không thích nàng, ngược lại thành lỗi của ta hả?

    “Ta muốn ngươi cách xa hắn ra.” Thanh Loan phẫn nộ nói.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 30: Cướp người cướp sắc không khác nhau

    Ta thản nhiên đáp: “Ta không liên quan gì đến hắn, sao lại bảo cách xa?”

    Thanh Loan nhìn ta không chớp mắt: “Ngươi muốn bao nhiêu?”

    Dung tục! Ta khinh bỉ. Nhưng chó khôn không nghe lý lẽ, người điên trước mặt ta dường như đã sẵn sàng xông lên cắn ta một miếng bất cứ lúc nào. Ta nở nụ cười: “Ta không cần tiền.”

    Tay cầm kiếm của nàng ta run run: “Ngươi không chịu rời đi?”

    Ta cũng học theo bộ dáng của nàng, tựa lên tường: “Ta nói ta không cần tiền, ta cần người. Nếu ngươi có thể gọi Hoa Thành Cẩm đến thành Định Châu gặp ta, ta sẽ đi luôn.”

    Hoa Thành Vân kể, vì huynh đệ có hiềm khích, chuyện gọi Hoa Thành Cẩm đến Định Châu là bất khả thi, hy vọng lời hắn nói là thật. Thanh Loan thoáng suy xét, gật đầu đồng ý: “Được.” Rồi lập tức bổ sung: “Trong thời gian này ngươi không được phép đến Bách Thảo đường.”

    Ta giả bộ choáng váng sững sờ, ánh mắt lại long lanh cười nhạo: “Ngươi cho ngươi là ai? Đại tiểu thư chắc? Ta là a hoàn để ngươi sai khiến à? Vì sao ta phải nghe lời ngươi?”

    “Tiện nhân, không cho ngươi đến chính là không cho ngươi đến, làm gì nói lắm chuyện rắc rối thế, ngươi có chịu hay không?” Thanh Loan gầm lên.

    Ta hừ nhẹ, miệng đáp: “Ôi chao, ta rất sợ đó nha.”

    Nhận ra sự khinh thường của ta, Thanh Loan tuốt trường kiếm kề lên cổ ta. Ta dùng tay cầm mũi kiếm sắc bén, đẩy sang bên cạnh, ra vẻ nhàm chán duỗi duỗi chân đấm đấm tay, nhún vai một cái: “Giao dịch xong.” Cất bước muốn đi.

    Thanh Loan ngăn lại: “Ngươi nói rõ ràng cho ta.”

    Lần này đến lượt ta nguýt nàng: “Ngươi bảo đấy nhé, được, ta sẽ nói rõ ràng cho ngươi. Ngươi không muốn ta đến Bách Thảo đường, rành rành là đang nhờ ta, lại muốn uy hiếp tính mạng ta. Xin lỗi chứ, ta đây cứ không chịu lép vế đấy!” Thấy sắc mặt nàng đã xanh mét, ta tiếp tục: “Cho nên thương lượng của chúng ta không thành. Ngươi muốn giết ta? Muốn ta bị thương? Ta khuyên ngươi nên để dành chút sức lực đi, ngươi tưởng rằng Hoa Thành Vân không phát hiện ý định hại người của ngươi hả? Nếu ta xảy ra chuyện gì, người đầu tiên Hoa Thành Vân nghĩ đến chính là ngươi! Ngươi cho là, hắn tao nhã thì sẽ không làm những chuyện tuyệt tình tuyệt nghĩa à?” Sau đó bất đắc dĩ nói: “Có trách thì trách ánh mắt ăn tươi nuốt sống của ngươi nhìn ta rất rõ ràng ấy.”

    Thanh Loan giận tím mặt, mũi kiếm lại đưa về phía trước, dí sát cổ ta: “Nói bậy! Ta không tin trong lòng hắn ngươi lại quan trọng như vậy!”

    Ta liếc nàng: “Ta cũng không tin, nhưng chuyện ngươi làm với ta lại khiến ta cảm thấy ta rất quan trọng với hắn.”

    Đút kiếm vào vỏ, Thanh Loan giận dữ bỏ đi. Đàm phán thất bại. Ta bám vào tường, chân mềm nhũn bước ra khỏi ngõ nhỏ. Tình huống vừa rồi, bảo không sợ là giả, dù sao ta vẫn còn chưa chán sống.

    Ta vô cùng buồn bực rảo bước trên đường, trong đầu có giọng nói bảo ta mau cách xa Hoa Thành Vân một chút, tên kia chính là quả bom hẹn giờ, rất nguy hiểm; mà một giọng nói khác lại bảo ta không được nghe lời nữ nhân kia, càng không thể để nàng ta thành công, nàng ta nghĩ mình là ai chứ. Ta cứ trầm tư như vậy, cho đến khi một cô nương đi đến trước mặt ta, nhìn ta đánh giá từ trên xuống dưới, tuy trùm khăn che mặt, nhưng kiểu quan sát không kiêng nể gì ngay giữa đường xá quả thật khiến ta lúng túng một phen. Cô nương kia nặng giọng hừ một tiếng, giậm chân một cái rồi đi. Lát sau ta mới phát hiện, không ít cô nương trên đường cũng nhìn ta như vậy.

    Ta giật mình, chẳng lẽ gần đây thân thiết với Hoa Thành Vân quá, ta đã trở thành kẻ thù chung của phái nữ trong thành Định Châu rồi ư? Ta cười khổ, Hoa Thành Vân, ngươi hại khổ ta rồi. Sức mạnh nhường này, còn lớn hơn cả tên hái hoa tặc kia nữa.

    Vài nam tử đi đến từ phía xa, phục sức của ngoại tộc, dáng vóc cao lớn, trong đó có một người mắt nâu, râu quai nón, nhìn là biết người nước láng giềng. Người ngoại tộc trong thành Định Châu nhiều không đếm xuể, thậm chí tướng lĩnh nước láng giềng cũng thường xuyên ghé thăm, chỉ tiếc ta chưa có dịp trông thấy.

    Lúc đi ngang qua mấy người đó, nam tử râu quai nón bỗng kéo khăn che mặt của ta. Ta vừa giật mình vừa giận dữ, quay người hung hăng lườm gã, lại nhìn thấy vẻ kinh ngạc trong mắt những người đối diện.

    Đến lúc này ta mới nhớ ra phải che mặt lại, đáng tiếc đã quá muộn. Gương mặt của Phó Tĩnh Nhã đẹp thì rất đẹp, nhưng không thể để người ngoài nhìn thấy. Ta cáu giận trừng nam tử kia, nghĩ rằng thế là nổi danh rồi, không thể ở lâu trong thành Định Châu nữa.

    Một gã ngoại tộc để râu dê, gương mặt thô tục nhếch miệng nói: “Tướng quân, cô nương này xinh đẹp quá. Chẳng lẽ nữ tử đeo khăn che mặt đều mỹ lệ như vậy?” Nói xong còn đưa mắt nhìn các cô nương có khăn che mặt trên đường.

    Râu quai nón được gọi là tướng quân không đáp lời, vẫn nhìn đăm đăm vào ta không thôi, ta bị nhìn đến điên người, thật muốn xông lên tát cho gã vài cái, nhưng nghe tên râu dê gọi gã là tướng quân, tạm thời không đụng vào được, chỉ có thể kiềm chế bản thân.

    Một gã cao gầy khác tiếp lời: “Huynh đệ, nữ tử Trung Nguyên có mấy người có thể xinh đẹp mơn mởn như nàng? Tìm được nàng này, đúng là nhờ ánh mắt của tướng quân rất tinh, vừa ngắm thân hình đã biết là mỹ nhân!” Nói xong bọn ngoại tộc cười ha ha.

    Râu quai nón cười cười, nheo mắt hỏi ta: “Tên là gì?”

    Tuy ta rất muốn gào lớn “Ta là bà cô nhà ngươi”, nhưng nhìn dáng người bự chảng như gấu của gã, ta đành nén xuống, căng thẳng cắn môi, gần như cắn đến bật máu.

    Gã ngừng cười: “Không nói?”

    Ta chỉ làm như không nghe thấy.

    “Ngươi không nói làm sao ta tìm được người nhà của ngươi?”

    Để làm gì?

    “Nàng đi theo tướng quân của chúng ta rồi, tất nhiên phải thông báo cho người nhà của nàng chứ, để bọn họ cảm thấy nàng đã làm rạng rỡ tổ tông chứ sao!” Vài kẻ cất giọng trêu chọc.

    Ta không thể chặn được cơn giận bùng lên: “Các ngươi cả gan cướp đoạt dân nữ ư?”

    Râu quai nón truyền ra áp lực vô hình khiến ta không tự chủ được rùng mình một cái, không khí ngột ngạt ép người ta muốn cúi đầu không dám nhìn thẳng. Ta dốc sức cắn răng, trừng trừng nhìn gã, tự nhủ mình không được cúi đầu, cúi đầu là thua.

    Râu quai nón lại cười, nhưng lần này gã túm cổ tay ta: “Theo ta đi.” Gã cao như thế, sức rất khỏe, có thể dễ dàng vác ta lên. Ta kinh hoàng không thôi, đấm đá, phản kháng, nhưng không có thuốc của Vệ Phong Minh, dường như ta đã trở nên yếu đuối dễ bị ức hiếp.

    “Các ngươi dựa vào đâu mà hoành hành làm việc xấu trong thành Định Châu? Ngươi không sợ hai nước sẽ giao chiến sao?”

    Râu quai nón nhếch mép cười: “Hai nước giao chiến thì đã sao? Lão tử còn đang lo không có trận để đánh đây này!”

    Ta suýt bị gã chọc tức chết, nếu gã cướp đoạt ta, ta thà đập đầu chết luôn: “Ngươi buông tay ra! Buông ra!”

    Người vây xem càng lúc càng nhiều, nhưng không một ai bước lên can thiệp. Sức lực của ta dần dần cạn kiệt, nước mắt không kìm được đã chảy xuống, lúc ta đang tuyệt vọng, một người đột nhiên xuất hiện: “Tướng quân Ba Đặc Nhĩ, xin dừng bước.”

    Hai mắt ta đẫm lệ, mờ mịt nhìn lại, là Hoa Thành Vân. Hắn cười lạnh nhạt: “Ngươi không được mang cô nương này đi.”

    Râu quai nón cau mày: “Tiểu tử miệng còn hơi sữa ở đâu ra, dám xen vào việc của lão tử?”

    Hoa Thành Vân nói: “Tại hạ chưa bao giờ lo chuyện bao đồng, nhưng liệu ngươi có thể nể mặt Trác Lập Cách Đồ đại hãn mà buông tha cho cô nương này không?”

    “Ngươi là người phương nào? Vì sao lão tử cướp dân nữ còn phải xem mặt mũi đại hãn?”

    Sức lực của râu quai nón quả thực rất mạnh, cánh tay của ta bị hắn siết tưởng như muốn gãy. Mồ hôi lạnh chảy ròng ròng trên đầu, nhìn Hoa Thành Vân thương lượng với đám người xấu này, rốt cuộc ta không gượng nổi nữa, ngất đi.

    Một giây trước khi hôn mê, ta thoáng thấy bóng dáng của nha dịch nha môn.






     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 31: Âm hồn không tan

    Mở mắt, là căn phòng xa lạ, thần kinh của ta tức khắc căng thẳng, bật dậy trên giường, trước nhìn xem quần áo của mình còn nguyên vẹn hay không, sau đó lại đánh giá căn phòng, ngồi ở mép giường một lúc lâu, hít thở sâu mấy hơi mới đứng dậy mở cửa ra ngoài.

    Chưa đi được mấy bước đã gặp Nghiêm Đông. Nghiêm Đông chào ta, Phó cô nương tỉnh rồi à?

    Thấy Nghiêm Đông ta mới thở phào nhẹ nhõm, may mà không bị người ta bắt đi… Ta hỏi Nghiêm Đông đây là đâu, nó đáp đây là sương phòng phía sau Bách Thảo đường, Hoa Thành Vân đã đưa ta về.

    Đang nói, Hoa Thành Vân đã đi đến từ phía sảnh chính, trên mặt vẫn mang nụ cười tao nhã. Chúng ta ngồi giữa sương phòng, Nghiêm Đông đi pha trà, Hoa Thành Vân bắt mạch cho ta. Hắn nói uống ít thuốc an thần sẽ không sao nữa. Ta lắc đầu như cái trống bỏi, thuốc có ba phần độc, ta không muốn hơi một tý là uống thuốc, vì thế giơ tay làm ra vẻ mình rất khỏe mạnh.

    Chợt thấy vết bầm quanh cổ tay, ở giữa màu tím, xung quanh là tơ máu màu đỏ màu vàng xen kẽ, ta nghĩ lại mà rùng mình. Hoa Thành Vân cũng thấy vết bầm kia, nét cười tiêu tan, nói rằng vết bầm cần phải xoa bóp mới nhanh khỏi. Ta hết sức ủng hộ, dùng đầu ngón tay đụng nhẹ, nhưng tức khắc đau đến nhăn nhó mặt mày. Lửa giận trong lòng bùng lên, con mẹ nó chứ, gã cặn bã kia, sao lại nặng tay như vậy, trách không được phải mang bộ dạng gấu bự người không ra người quỷ không ra quỷ, còn muốn sàm sỡ cô nương đây!

    Ngay lập tức, ta không đụng vào vết thương nữa, dù không chạm vào mà vẫn còn đau âm ỉ đây này! Hoa Thành Vân thản nhiên bảo ta đến gần hắn. Ta vội vàng giấu hai cánh tay ra sau lưng, nịnh nọt cười đáp, sao dám phiền ngài chứ, ta tự làm được, tự làm được.

    Nhưng Hoa Thành Vân lại quăng đi gương mặt ôn hòa của hắn, lộ vẻ lạnh lùng, không thèm nghe phân bua mà kéo cánh tay ta, tất nhiên ta không thể chối từ, trong lòng uất ức nghĩ mình đã bị gương mặt dịu dàng của hắn lừa rồi, quên luôn hôm nay chính hắn đã cứu ta. Đau đớn bỗng ập đến, ta siết tay nghiến răng, vừa đau vừa mỏi, tự ta có thể cảm thấy huyệt Thái Dương của mình giần giật không ngừng, nhưng không dám mặt dày lớn tiếng kêu gào, chỉ đành thấp giọng lầm bầm, miệng không ngừng xin xỏ Hoa Thành Vân nhẹ tay nhẹ tay.

    Ta đã đau thế rồi, rúm ró hết cả, mà Hoa Thành Vân vẫn trưng vẻ mặt kia, ta vừa khinh khỉnh nhìn vừa nghĩ người này thật là tàn nhẫn, nghĩ xong lại cảm thấy mình ngu ngốc, không tàn nhẫn mà có thể làm đại phu à?

    Hít khí lạnh qua kẽ răng, ta rên rỉ khoảng nửa canh giờ, rốt cuộc Hoa Thành Vân đã chịu buông tha. Ta trầm mặt phất tay nói lời cáo từ, đi tới cửa mới phát hiện trời đã gần tối, về đến nhà chắc đã tối hẳn. Lòng ta không tự chủ được lại run rẩy, ký ức trong ngày vẫn còn trước mắt, gã kia còn không sợ cả đại hãn… Tuy ta không biết hôm nay Hoa Thành Vân làm thế nào đuổi được râu quai nón đi, nhưng khó mà đảm bảo gã không ngấm ngầm ra tay, nhỡ đâu gã đến cửa nhà ta ôm cây đợi thỏ, ta chỉ còn nước khóc chết…

    Ta quay đầu, ngượng ngùng hỏi Hoa Thành Vân, hôm nay có thể cho ta qua đêm nhờ ở đây được không, Hoa Thành Vân gật đầu nói sắc mặt nàng không tốt, cứ uống một bát thuốc an thần đi. Lần này ta không cự tuyệt nữa.

    Ta nhờ Nghiêm Đông chuyển một phong thư cho Vương đại thẩm, cam đoan rằng nếu về sau thấy đồ ăn ngon ở chợ nhất định sẽ nghĩ đến nó đầu tiên. Nghe vậy Nghiêm Đông mới thỏa lòng chạy đi.

    Hoa Thành Vân nói đại tướng quân canh giữ biên cương phía Bắc là bạn cũ của hắn, tri huyện thành Định Châu cũng là bạn tốt của hắn, hắn bảo nàng yên tâm, ở trong thành Định Châu, nàng rất an toàn.

    Buổi tối, ta trằn trọc không ngủ được, có thể là vì không quen giường. Kể cũng buồn cười, xóc nảy hơn nửa năm bên ngoài mà không quen giường,vừa ở Định Châu một thời gian lại cảm thấy quen. Không cầm nổi lòng, ta giơ tay xoa mặt, dung mạo của Phó Tĩnh Nhã mang đến gì cho ta nhỉ? Trên đường đi thì che che giấu giấu, hốt hoảng lo lắng, cả sự khiếp sợ run người hôm nay nữa, điểm tốt duy nhất đại khái là quen biết Hoa Thành Cẩm. Nếu không có dung mạo này, sao hắn có thể đùa giỡn nói cười với ta? Tiếc là thu hút vẻ ngoài chung quy không thể dài lâu, chẳng mấy chốc, đã chán.

    Vỗ vỗ mặt, sao đột nhiên ta lại bi quan vậy? Dung mạo này có điểm xấu, tất nhiên cũng có điểm tốt, nếu không, nữ tử có chút sắc đẹp trên đời biết sống thế nào?

    Cuối cùng mơ mơ màng màng thiếp đi, thấp thoáng nghe thấy tiếng kim loại ầm ĩ va chạm, ta nhíu mày, nhà nào thừa hơi nửa đêm còn không đi ngủ?

    Hôm sau, ta cảm ơn Hoa Thành Vân rồi về nhà. Nghiêm Đông muốn tiễn ta nhưng bị ta từ chối, thấy Hoa Thành Vân bị các cô nương vây quanh, không có Nghiêm Đông thì hắn chẩn bệnh thế nào?

    Càng đến gần nhà, ta bước càng chậm, đầu óc cũng tỉnh táo hơn. Đúng như dự đoán, gã có vóc dáng vạm vỡ đang đứng ngoài cửa nhà ta kia không phải là râu quai nón hôm qua muốn bắt ta thì là ai? Trong cơn tức giận, ta ân cần thăm hỏi tám đời tổ tông nhà hắn ở trong lòng, nhưng vẫn cảm thấy hoảng sợ như trước. Không thể để lộ hành tung, ta nhìn chằm chằm gã đang đứng canh trước cửa, khó khăn nuốt một ngụm nước miếng, dần dần lùi về phía sau… Có lẽ ta đã quên mất tính cảnh giác của tướng quân, gã kia đột nhiên quay đầu nhìn về hướng ta, ánh mắt như chớp, nhanh chóng vồ lấy ta.

    Như bị đóng đinh tại chỗ, ta còn không cảm giác được tiếng tim đập của mình, tuy cách một lớp khăn che mặt, nhưng ta có thể khẳng định gã có thể nhận ra ta! Nghĩ đến đây, ta quay người bỏ chạy, nghe thấy tiếng quát phía sau, sự kinh hoàng ập tới, ta dùng hết sức bình sinh chạy thục mạng, dù chết cũng không thể bị chà đạp dưới tay bọn chúng!

    Nhưng mới chạy có một đoạn, bả vai đã bị túm lấy kéo về đằng sau, ta không chịu được, lảo đảo lùi lại vài bước, còn chưa đứng vững dạ dày đã cồn cào cả lên. Hốc mắt cay cay yết hầu chua chua, ta che miệng chạy vội đến bờ tường nôn thốc nôn tháo… Hồi lâu sau mới lấy khăn ra lau nước mắt nước mũi, nhìn sang con gấu bự bên cạnh.

    Gấu Bự ra hiệu ta đến quán trà ngồi, ta mệt mỏi gật đầu, cổ họng bỏng rát, tuyệt đối không chạy thoát được khỏi gã.

    Gấu Bự gọi hai ly trà lớn, ta bưng lên uống ực một ngụm, uống xong lại gọi thêm chén nữa, liên tiếp hai chén, cổ họng không khó chịu nữa, nhưng dạ dày lại bắt đầu nôn nao…

    Gấu Bự tỏ vẻ bất đắc dĩ: “Ngươi chạy gì thế?!”

    Trong lòng ta khinh bỉ, hứ, coi ta là đứa ngu à, không chạy chẳng lẽ đứng đó chờ ngươi bắt ta đi lần nữa chắc?

    Thấy ta không đáp, Gấu Bự giả đò tốt tính cười cười: “Ngươi tên là Phó Tĩnh Nhã?”

    Ta hừ lạnh, chẳng phải ngươi đã điều tra hết rồi sao?

    “Cha mẹ thân thích của ngươi đâu?” Gấu bự kiên nhẫn không chịu tha ta.

    Xem ra lần này phải trả lời, ta lạnh lùng nói hai tiếng: “Chết rồi.”

    Gấu Bự sờ râu, gương mặt hiện lên nụ cười quái lạ: “Chết là tốt, chết là tốt…” Thấy ta nhìn hằm hằm, hắn mới giật mình phát hiện đã lỡ lời, ấp a ấp úng định giải thích, nhưng vật vã nửa ngày mà chẳng nói được cái gì ra hồn, cuối cùng lược luôn phần giải thích: “Hôm qua ở trên đường ngươi không nể mặt tướng quân đây chút nào, vừa khóc vừa kêu, chẳng lẽ theo tướng quân đây thì ngươi chịu oan ức gì sao?”

    Sự kiên nhẫn của ta có hạn, nóng nảy chẳng kiềm chế nổi, hừ mạnh một tiếng tỏ vẻ khinh thường.

    “Tuy ngươi có sắc đẹp, nhưng theo tướng quân là vinh dự của mọi nữ nhân trên thảo nguyên, ta thấy ngươi vừa mắt, thế mà ngươi còn không muốn, chẳng lẽ ngươi tình nguyện đi theo tên mặt trắng gió thổi đã gục hôm qua à?” Gấu Bự vuốt râu quai nón, coi như không nghe thấy tiếng hầm hừ của ta.

    Ta bất đắc dĩ, khiếu thẩm mỹ khác nhau, cô nương đây không thích loại hình thú vật, nhưng vẫn không chịu lên tiếng.

    “Hắn không chăm sóc được ngươi đâu, vừa lúc ngươi không có người thân, về cùng tướng quân đi!” Gấu Bự cầm ly trà lên hớp một ngụm lớn: “Nếu không phải tên mặt trắng kia chịu để ta đấm hai cái, hôm qua ta đã mang ngươi về rồi, hôm nay ngươi đã là thê tử của ta.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 32: Tình yêu của Ba Đặc Nhĩ

    “Ngươi nói cái gì?!” Lời nói của Gấu Bự khiến ta thoáng chốc kinh hãi.

    Gấu Bự nheo mắt: “Ta bảo, ngươi theo tướng quân đây về!”

    “Không phải câu này!” Ta vội vàng ngắt lời: “Hôm qua, ngươi làm gì Hoa Thành Vân vậy?”

    “Hoa Thành Vân?” Gấu Bự suy tư: “Ý ngươi là tên mặt trắng hả? Ta nói với hắn rằng nếu hắn có thể chịu hai đấm của ta, ta sẽ thả ngươi.”

    “Ngươi!” Ta tưởng như bị chọc tức chết, ánh mắt liếc xuống nắm tay ngăm đen của gã, chịu một quyền này thì lục phủ ngũ tạng lại chẳng lộn tùng phèo ấy chứ…

    “Ngươi quan tâm đến tên mặt trắng kia à?” Gấu Bự bĩu môi: “Nữ nhân Trung Nguyên đúng là không hiểu biết, nhưng chính ta cũng không ngờ hắn có thể chịu được hai đấm của ta, người thường ăn một quyền là ngã rồi, hai quyền không chết cũng mất nửa mạng. Chậc chậc, tiểu tử đó còn có thể gắng gượng đưa ngươi đi, quả thực cũng có bản lĩnh…”

    Ta càng nghe càng hoảng sợ, Hoa Thành Vân chỉ là một đại phu bình thường, nhận hai đấm của Gấu Bự, nhớ đến sắc mặt trắng bệch và vẻ tươi cười thản nhiên hôm qua của hắn, khỏi phải nói, trong lòng ta cảm thấy không dễ chịu chút nào.

    Ta muốn lập tức đi xem tình hình của Hoa Thành Vân, hình như Gấu Bự cũng phát hiện ra ý ta, lạnh mặt: “Hôm nay ngươi phải theo ta đi!”

    Máu nóng dồn lên não, ta buột miệng: “Cút đi! Có quỷ mới theo ngươi!” Nói xong lại cảm thấy lúng túng, ngừng một chút, ta quyết định nói lý lẽ với gã: “Ta còn không biết ngươi tên gì.”

    “Ngươi không biết?” Gấu Bự hơi ngạc nhiên: “Ta là Ba Đặc Nhĩ.”

    “Tốt lắm, Ba Đặc Nhĩ.” Ta định thần: “Ngươi… chắc là có thê tử chứ?”

    Gấu Bự nhếch miệng cười, giọng nói mang theo sự tự hào: “Ta có ba thê tử, các nàng là Tháp Na, Ô Lực Cát và Cát Nhã. Ngươi sắp được trải qua cuộc sống hạnh phúc cùng các nàng ấy.”

    Ta tận lực bỏ ngoài tai câu cuối cùng của Gấu Bự, phát hiện sự dịu dàng khi gã gọi tên của Tháp Na: “Kể về Tháp Na đi.”

    Gấu Bự dường như không tin nổi ta có thể nói chuyện bình tĩnh nhã nhặn với gã, nhắc tới Tháp Na, gương mặt bị râu quai nón che khuất một nửa của gã bỗng dịu lại: “Tháp Na là viên ngọc của thảo nguyên, là cô nương xinh đẹp nhất trên thảo nguyên, tiếng ca của nàng truyền từ phía đông sang phía tây, ngay cả thần hoa trên núi tuyết cũng say mê giọng hát của nàng. Trái tim của Tháp Na còn rộng rãi hơn cả nam nhi, trái tim của nam nhi như chim ưng bay vút trên bầu trời, nhưng lúc nào Tháp Na cũng có thể khiến chim ưng cao vời vợi kia quỳ dưới chân nàng.”

    Theo lời gã, Tháp Na thật sự là một cô nương xinh đẹp: “Trong số đó cũng bao gồm cả ngươi?”

    “Phải.” Gấu Bự thẳng thắn thừa nhận, nếu đổi thành nam tử Trung Nguyên phải phủ phục dưới chân một nữ tử, e rằng sẽ lập tức xấu hổ vung kiếm tự vẫn. Gấu Bự tiếp tục nói: “Lấy được Tháp Na là vinh quang lớn nhất đời Ba Đặc Nhĩ ta.”

    Nghe câu đó, sự chán ghét của ta với Gấu Bự giảm đi rất nhiều. Ta nhẹ giọng hỏi: “Vậy hai thê tử còn lại của ngươi thì sao?”

    “Bọn họ là nữ nhi của trưởng lão trong tộc.” Lúc nhắc tới hai vị thê tử kia, rõ ràng Gấu Bự không có sự nhiệt tình như Tháp Na, chỉ nhàn nhạt giới thiệu thân phận các nàng.

    Ta cảm thấy thú vị: “Tháp Na… khi nàng biết ngươi muốn cưới hai nữ nhân này thì có tức giận không?”

    “Tức giận?” Gấu Bự sáng tỏ: “Ý ngươi là ghen hả? Sao Tháp Na có thể ghen chứ, lòng của nàng có thể chứa toàn bộ thảo nguyên. Nàng đối xử với hai nàng kia tốt lắm, như tỷ muội ruột.”

    Ta âm thầm bĩu môi, tỷ muội ruột? Có thân thế chứ thân nữa cũng chẳng biến thành tỷ muội được. “Ta không tin, tuy Tháp Na tốt như vậy, nhưng nếu nàng thấy ngươi cưới nữ nhân khác mà còn thờ ơ, thậm chí niềm nở chúc phúc, ta nghĩ chắc nàng không yêu ngươi.” Ta nở nụ cười thương hại.

    “Vô liêm sỉ!” Gấu Bự giận dữ: “Ngươi không được nói xấu Tháp Na!”

    Ta quan sát kỹ lưỡng từng chi tiết trong biểu cảm của Gấu Bự, tuy lời gã nói nghe có vẻ ấu trĩ, nhưng lại khiến ta cảm nhận được tình yêu sâu sắc và sự bảo vệ của gã với Tháp Na. Gã, hẳn là yêu Tháp Na nhỉ?

    “Ta không nói xấu gì nàng ấy hết, nàng là nữ tử quý báu của thảo nguyên các ngươi, ta không muốn bị người ta bảo là ghen tị. Nhưng ngươi nghĩ lại đi, có nhiều người thích Tháp Na như vậy, nếu có người muốn cướp Tháp Na đi, ngươi sẽ có cảm giác gì?”

    “Ai dám cướp nữ nhân của ta! Nếu thực sự có kẻ như vậy, nhất định ta sẽ quyết đấu với hắn, giết chết hắn!” Gấu Bự gầm gừ.

    Ta gật đầu: “Chẳng qua ngươi chỉ nghe thấy có kẻ mến mộ Tháp Na mà cướp nàng đi, đã hừng hực muốn quyết đấu giết chết hắn, nhưng ngươi không nhìn lại việc mình cưới thêm thê tử vào nhà, không lẽ Tháp Na không tị nạnh chút nào ư?”

    “Sao nữ nhân có thể giống nam nhân chứ!”

    “Vì sao không thể giống nhau?” Ta ngẩng cao đầu: “Tháp Na là viên ngọc của thảo nguyên, lòng của nàng có thể chứa vạn vật, nhưng vĩnh viễn không chứa được chuyện người mình yêu đem lòng yêu người khác.”

    Gấu Bự bị lời nói của ta ảnh hưởng, thấp thỏm nóng giận: “Đừng có lên mặt dạy ta, nữ nhân Trung Nguyên các người đến nói chuyện cũng không độ lượng như Tháp Na.”

    Ta bị hắn chẹn họng, nửa ngày không thốt ra lời, nói lý lẽ với cái tên đầu gỗ như hắn thật sự như nước đổ lá khoai. Đang lúc sốt ruột, đột nhiên một bóng trắng xuất hiện trước bàn, ta ngước đầu lên, thấy Hoa Thành Vân mang vẻ mặt hờ hững nhìn ta, có điều ánh mắt lại mang vẻ lo lắng, làn da tái nhợt không một tia máu.

    Ta nặn ra nụ cười khó coi: “Sao ngươi lại đến đây?”

    Hoa Thành Vân không trả lời ta, hắn nhìn Gấu Bự, mà Gấu Bự đang vuốt râu quai nón, thích thú nhìn Hoa Thành Vân. “Chẳng lẽ tướng quân không giữ lời nói hôm qua?”

    “Hôm qua?” Gấu Bự cao giọng cười lớn vài tiếng, dọa ông chủ quán trà trốn vào góc không dám ra, mấy bàn bên cạnh thấy tình hình không ổn cũng nhanh chóng giải tán. “Hôm qua ta chỉ nói ngươi chịu hai quyền của ta thì có thể mang tiểu nương tử đi, không ngờ hôm nay lại có thể gặp nàng, Trung Nguyên các người chú trọng duyên phận, chẳng lẽ ta với nàng thế này không gọi là có duyên phận sao?”

    Tiểu nương tử? Duyên phận? Có lẽ sự xuất hiện của Hoa Thành Vân truyền thêm can đảm cho ta, ngay cả ta cũng không biết rốt cuộc là vì nguyên do gì, hồi nãy ta còn khúm núm chỉ dám oán thầm, mà lúc này lại hừng hực muốn há mồm mắng lớn.

    Nhưng Hoa Thành Vân không cho ta cơ hội gây họa, hắn chỉ thờ ơ liếc ta một cái, ta liền ngoan ngoãn ngậm mồm, tỏ vẻ biết thân biết phận. Hoa Thành Vân mềm mỏng nói: “Tướng quân cứ đùa, hôm qua dân chúng trong thành Định Châu đều có thể làm chứng là tướng quân đã buông tha cô nương này. Nhưng nếu tướng quân muốn lật lọng, tại hạ cũng không biết phải làm sao.” Hoa Thành Vân cứ một câu tướng quân hai câu tướng quân, không ngừng nhắc nhở cho Gấu Bự thân phận của gã, tin tức một tướng quân lật lọng chơi xấu mà truyền ra kiểu gì cũng không dễ nghe. Cho nên nói quy kết có thể đè chết người, chính là tình hình lúc này đây.

    Gấu Bự người thô, nhưng lòng không hề thô. Gã nóng nảy phất tay, quay sang ta: “Bảo hắn là tên mặt trắng mà ngươi không tin, hắn chuyên nhằm chỗ sơ hở của người khác mà đâm chọc. Phó Tĩnh Nhã, đi theo hắn ngươi chắc chắn sẽ không hay ho, bây giờ theo ta còn kịp.”

    Trước mặt bao nhiều người, tất nhiên Gấu Bự không thể cưỡng ép lôi ta đi. Ta bối rối nhìn hắn: “Ba Đặc Nhĩ, hay là ngươi về hỏi Tháp Na trước đã?”

    Gấu Bự nhận ra ta đang nói lấy lệ, bỗng nhiên đứng dậy, chau mày. Có Hoa Thành Vân ở bên, ta không còn kinh hồn bạt vía như lúc trước, ánh mắt lộ ra ý cười: “Ngươi cứ kể chi tiết về dung mạo của ta cho Tháp Na, cả chuyện chúng ta gặp nhau như thế nào. Ta nghĩ, hẳn nàng sẽ không đồng ý.”

    Gấu Bự tức giận: “Ta bảo rồi, không được nói xấu Tháp Na! Tháp Na tuyệt đối không như lời ngươi nói.”

    Ta biết người thẳng tính như Gấu Bự nhất định sẽ nhắc đến ta trước mặt Tháp Na, vì thể nhoẻn cười lộ lúm đồng tiền, rửa mắt chờ mong.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 33: Ai đã giết nàng?

    Nửa đêm còn loáng thoáng nghe thấy tiếng lách cách, ta tức đến nghiến răng nghiến lợi, nhà ai mà hơn nửa đêm còn muốn sửa nồi mài dao, cho dù bận việc hỉ cũng cần gì chuẩn bị lúc muộn thế này?

    Hôm sau, Vương đại thẩm nói Lý gia bên phố Đông muốn cưới vợ mới, hỏi ta có đi uống rượu mừng hay không. Vương đại thẩm biết nhà kia, ta lại không biết, tự nhiên đi chẳng phải xấu hổ sao? Vương đại thẩm bảo không phải xấu hổ, dù sao chỉ là chúc mừng, nhưng đây là lần thứ hai bọn họ đón dâu, một cô nương như cháu đi cũng không tốt lắm.

    Hồi trước, con trai duy nhất của Lý gia cưới cô nương A Lương bên láng giềng, sau khi gả về nhà chồng, bảy năm cũng không thấy cô nương đó sinh con, có điều nể nang mối quan hệ thân thiết giữa hai nhà, lại là hàng xóm, ngẩng đầu không gặp cúi đầu gặp,[1] Lý gia đành lặng lẽ chịu đựng, ngậm bồ hòn làm ngọt. Nhưng nhà mẹ đẻ của cô nương lại băn khoăn, nói với hai người già bên Lý gia, hay là cưới thiếp đi. Lý gia cười khổ bảo, nhà chúng ta nghèo như vậy, cưới thiếp làm sao có thể nuôi nổi.

    Nghĩ đến tình nghĩa hai nhà, cha mẹ A Lương nghe vậy lại nói chi bằng để A Lương về nhà. Vì thế chỉ mấy ngày sau, A Lương cầm một tờ hưu thư về nhà mẹ đẻ, nguyên nhân bị bỏ là không thể sinh con.

    Chẳng bao lâu, Lý gia lại sắp xếp cưới con dâu, lần này còn là một cô nương xinh đẹp, hôn lễ của Lý gia được tổ chức rất long trọng, sự tình xôn xao truyền đến phố lớn ngõ nhỏ, nhà nhà đều biết.

    Thế nhưng, không ai đồng cảm với A Lương, tựa như nàng đáng bị chồng bỏ, đáng phải nhận số phận này. Ta hỏi Vương đại thẩm thế A Lương phải làm sao bây giờ. Vương đại thẩm đáp đây là số phận của nữ nhân, nếu có người vừa ý A Lương muốn đón nàng về làm thiếp, A Lương còn có thể sống tốt, chứ không về sau anh trai chị dâu quản lý việc nhà, A Lương chỉ còn cách cạo đầu làm ni cô thôi.

    Ta đã gặp A Lương, một nữ nhân giản dị có cặp mắt to, vừa nhìn đã biết là người khuôn phép, có lẽ đây là lý do nàng không thể ngẩng cao đầu ở nhà chồng, gương mặt A Lương hiếm khi xuất hiện nét cười, cặp mắt to không có chút tinh thần nào. Nay, Lý gia muốn cưới con dâu mới, hai nhà lại ở cùng một con phố, A Lương nên làm gì đây?

    Tối hôm nay vô cùng náo nhiệt, từ xa đã nghe thấy tiếng pháo nổ đì đùng ở Lý gia, khách khứa ồn ào huyên náo còn hơn không khí vui mừng của một lễ hội, cùng với từng đợt hương thơm của đồ ăn, thật sự khiến người ta háo hức.

    Ta thoáng lo cho A Lương, lại ngại không quen biết nàng nên không thể đường đường chính chính đi thăm nàng, chỉ đành giả bộ như ra ngoài đi dạo mà ngang qua cửa nhà nàng. Lần này Lý gia đón dâu thanh thế rất lớn, phàm làm người thân, người quen đều đi chúc mừng hết, nhà A Lương vắng vẻ, không khí trái ngược hẳn với sự vui mừng của cả con phố. Bởi vì thời tiết đang nóng dần, các nhà bình thường khi ăn tối đều mở cửa để gió mát lúc chạng vạng thổi vào sân nhà, nhà A Lương cũng vậy.

    Trừ A Lương, có lẽ mọi người trong nhà nàng đã đến Lý gia chúc mừng rồi, ta không biết tâm tình bọn họ khi ở Lý gia sẽ thế nào, thấy cảnh tân nương bái đường liệu có cảm thấy vui vẻ như những người chung quanh không.

    Ta giả bộ đi ngang qua, A Lương đang ngồi ăn ngoài sân nhà. Trong sân có một cây dương cao lớn, cành lá tỏa ra bốn phía, chỉ cần có một cơn gió thoáng qua, lá cây um tùm sẽ đong đưa xào xạc, ve trên cây kêu rất vang, thi thoảng bên vách tường còn truyền đến tiếng dế mèn.

    Trong căn nhà hiu quạnh này, A Lương đang lặng lẽ ăn cơm. Cặp mắt to tròn bị lông mi dài rậm che phủ, cái trán trắng nõn mịn màng cúi thấp, nàng gắp từng tiếng cơm, dường như hòa vào cảnh vật chung quanh, trở thành một bức họa.

    Ta cứ đi tới đi lui mấy lần, thấy sau khi ăn cơm xong, A Lương vào phòng kéo ra một cái ghế dựa, nàng khép mắt nhẹ nhàng nằm xuống đó, gương mặt mang nét cười, miệng ngâm nga một khúc hát không biết tên, thần sắc rất thanh thản.

    Ta yên lòng, thì ra hai chữ kiên cường không bị thời gian hay lễ giáo khống chế, nó hẳn là tồn tại trong bản chất nào đó không thể xóa nhòa của con người. Ta cũng khe khẽ hát, quay trở về nhà, lúc đi ngang qua Lý gia, ta nhìn thoáng vào, trước cửa đầy mảnh vụn của pháo, ván cửa được bọc hai miếng vải đỏ, tiếng chúc mừng liên tiếp truyền ra từ bên trong.

    Sau đó, A Lương chết. Khi nghe được tin này, ta đang rửa bát, nhìn chiếc bát vỡ vụn thành mảnh nhỏ, ta không thể hiểu được, vì sao nàng lại chết chứ. Ta nhớ lại hàng mi rất dài của nàng, cái trán trắng nõn mịn màng, nàng nằm đó, miệng còn ngâm nga một điệu hát, lúc ấy nàng có vẻ rất hài lòng rất mãn nguyện, còn bây giờ tuy nàng vẫn nằm, nhưng đã trở thành một thi thể lạnh băng.

    Vương đại thẩm nói, nửa đêm hôm Lý gia cưới vợ, A Lương lặng lẽ thắt cổ tự tử, chết ở trong sân nhà nàng, dưới bóng cây dương cao cao. Ta nghĩ đến tán dương xào xạc và những con ve bán mạng kêu không dứt, A Lương, thì ra ngươi không thật sự kiên cường. Khi ngươi nằm trên chiếc ghế kia, gương mặt mỉm cười hẳn là vì được giải thoát phải không, khúc hát ngươi ngâm nga có phải khúc hát mà trước đây hắn đã hát cho ngươi nghe không?

    Cổ bà bà ta đã gặp ở trấn nhỏ hồi trước và A Lương thắt cổ trong thành Định Châu bây giờ đều là khí phụ, vì sao A Lương lại chết? Ai đã giết nàng? Là ai?

    Bóng dáng kiên định của Cổ bà bà dường như lại xuất hiện trước mắt ta, bà canh giữ tình yêu của mình, ngay cả khi đất trời sụp đổ, ngay cả khi người mình yêu đã thay lòng đổi dạ, bà vẫn kiên trì chờ đợi, canh giữ tình yêu của một người. Chờ đợi và trông về nơi xa đã trở thành tất cả của bà.

    A Lương, một phụ nhân luôn giữ bổn phận, tự tử vì không chịu nổi việc bị nhà chồng bỏ, ta nghĩ nàng cũng đang canh giữ, canh giữ phần tình cảm mà mình đã từng có được kia. Cuộc đời nàng đã không thể nhìn thấy tia hy vọng nào, có lẽ tự nàng cũng hiểu rõ, nàng và người đó không còn cơ hội.

    Cùng là khí phụ, vì sao thái độ của mọi người với hai người lại khác hẳn nhau? Cùng là canh giữ tình yêu của một người, đâu mới là con đường đúng? Có lẽ trong thâm tâm của cả hai, sự kiên trì của bản thân là đúng đắn. Nhưng A Lương ơi, nhìn những người đang khóc vì ngươi, ngươi nỡ lòng làm vậy ư?

    Cái chết của A Lương khiến ta cực kỳ chấn động, lần đầu tiên cảm thấy tính mạng rất mỏng manh, nó như bong bóng xà phòng, lúc này còn đang ung dung, lóe ra bảy sắc màu dưới ánh mặt trời, ngay giây sau có thể sẽ tan vỡ, biến mất không dấu vết. Gương mặt Cổ bà bà và A Lương thay phiên xuất hiện trong tâm trí ta, tình yêu, không phải nên vứt bỏ ngay từ lúc nó thay đổi sao?

    Ta đến lễ cúng tuần của A Lương. Màu trắng ngun ngút châm nhói mắt ta, A Lương, có lẽ ngươi không biết ta đã quanh quẩn trước nhà ngươi trước khi ngươi đi, cũng không nhớ rõ mỗi lần chúng ta gặp mặt luôn gật đầu chào hỏi như người quen, chúng ta chưa từng nói chuyện với nhau một câu, lần nào cũng yên lặng đi ngang qua, nhưng ngươi nhìn thấy những người đang khóc trước linh đường của ngươi không? Trong số họ có người nhà của ngươi, có người ngươi yêu, bọn họ từng có lỗi với ngươi, giờ đây ngươi có thể tha thứ cho họ không?

    Nghe nói làm cúng tuần hồn sẽ về, hồn phách trở lại nơi mình mong nhớ nhất. A Lương, ngươi muốn đến đâu?

    Ta thắp cho ngươi một nén hương, hy vọng dọc đường ngươi được an lành, lần sau gặp mặt chúng ta còn có thể gật đầu chào hỏi, không nói một câu mà đi ngang qua nhau, nhưng lần sau, hy vọng trong mắt ngươi sẽ tồn tại kiên cường và hạnh phúc.

    Mấy ngày đó, ta không đến Bách Thảo đường của Hoa Thành Vân, chuyện này không liên quan gì đến thỏa thuận với Thanh Loan, hoàn toàn vì áy náy, hai cú đấm và âm thanh xé ruột xé gan mỗi khi hắn ho khù khụ, ta không thể bù lại. Hoa Thành Vân nói ta là ân nhân cứu mạng của hắn, hắn nhận hai quyền vì ta cũng là chuyện nên làm. Nhưng chẳng phải ân cứu mạng đã báo từ khi hắn chữa khỏi mắt ta sau cơn sốt phong hàn ư?

    Hoa Thành Vân lắc đầu, hắn nói, ân cứu mạng là chuyện cả đời, vĩnh viễn không dám quên.

    [1] Ngẩng đầu không gặp cúi đầu gặp: Chỉ người thường xuyên gặp mặt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 34: Dây dưa (Thượng)

    Ta không thể hiểu được cách hiểu của Hoa Thành Vân về ân cứu mạng, nhưng cảm thấy nếu không thăm hỏi cũng không cảm ơn thì quả thực rất ăn cháo đá bát, vì thế mua ít đồ bổ đem đến Bách Thảo đường.

    Lúc này, Bách Thảo đường không đông đúc như buổi sáng, nhưng cảnh tượng trước mắt khiến ta phải trợn mắt há miệng, nửa ngày cũng không hoàn hồn nổi. Trong phòng khách, Hoa Thành Vân và Thanh Loan đang tán gẫu rất vui vẻ, không hề mang theo cảm giác xa lạ như trước. Hoa Thành Vân thấy ta đến vẫn bước ra đón như thường, nhưng không còn vẻ vội vàng, xem ta là cứu tinh nữa.

    Bụng ta như bị thụi một đấm, không để ý đến loại xúc cảm dị thường đang nảy lên, ta miễn cưỡng nở nụ cười: “Hình như ta tới không đúng lúc thì phải.”

    “Sao lại thế chứ.” Hoa Thành Vân nói xong liền mời ta lên ghế trên ngồi, mà ánh mắt của Thanh Loan rõ ràng đang nói “Đúng là ngươi đến không phải lúc.” Lòng ta chua chát, tựa như thứ đồ vật yêu thích bị người ta cướp đi, rất không cam lòng.

    Ta đưa túi đồ bổ trên tay cho Nghiêm Đông, trước mặt Thanh Loan, có cố thế nào cũng không nói được câu cảm ơn, chỉ đành hỏi: “Bây giờ sức khỏe ngươi sao rồi?”

    “Tốt lắm.” Hoa Thành Vân cười ấm áp, “May nhờ Thanh Loan cô nương tìm được thuốc tốt mới bình phục nhanh như vậy.”

    “À…” Ta ề à đáp lời, mùi vị chua xót trong lòng càng đậm, lẩm bẩm: “Thì ra là thế.”

    Nhàm chán vô vị ngồi một lúc, nghe Thanh Loan và Hoa Thành Vân nói nói cười cười, ta không thể xen vào, cũng không muốn xen vào, vì thế yên lặng đứng dậy từ biệt. Không ngờ Thanh Loan cũng đứng dậy bảo đã không còn sớm, ta và nàng cùng ra khỏi cửa Bách Thảo đường.

    Ở bên ngoài, Thanh Loan trừng mắt quăng một câu: “Ngươi làm trái với thỏa thuận.”

    Ta đảo mắt: “Ngươi cũng không tìm được Hoa Thành Cẩm.”

    Vì thế thỏa thuận không thành, cụt hứng ra về.

    Việc Tôn Thừa Nghiệp có thể xuất hiện trước mắt quả thực là một sự bất ngờ đối với ta, ta hoảng loạn kéo hắn đi xa khỏi nhà ta, càng xa càng tốt. Ta không biết ta hoảng loạn cái gì, sợ hãi cái gì, nhưng ta không muốn thân phận khí phụ của mình bị vạch trần, không muốn bị xem thường như A Lương.

    Câu đầu tiên Tôn Thừa Nghiệp nói khi nhìn thấy ta là: “Nàng chơi bên ngoài lâu như vậy rồi, nên trở về nhà đi.”

    Ta dở khóc dở cười vì thái độ này của hắn, tuy biết hắn sẽ không dễ dàng buông tha, nhưng ta cũng không ngờ hắn có thể tìm đến tận Định Châu. Hỏi hắn làm sao tìm được ta, đáp án của hắn khiến ta thắt hết cả ruột, trên đời này không phải chỉ có Bích Thủy lâu buôn bán tin tức, tuy nơi khác không hiệu quả bằng Bích Thủy lâu, nhưng sau một thời gian vẫn có thể chuyển giao được tin tức. Bạc của ta ơi, ta đau lòng quá, trong lòng thầm mắng tên lâu chủ của Bích Thủy lâu, chắc chắn hắn đã biết từ đầu, thế mà còn lừa tiền của ta… Thật không ra gì…

    Tại khách sạn hắn trọ, Tôn Thừa Nghiệp nhìn bộ y phục vải của ta, thở dài: “Tĩnh Nhã, trở về đi. Nếu nàng không đi, thời gian dài như vậy, chắc chắn chúng ta đã có đứa nhỏ.”

    Ta mỉa mai: “Nếu ta không đi, có đứa nhỏ hay không ta không biết, nhưng có tiểu thiếp là chắc chắn.”

    Hiển nhiên đã dự đoán được thái độ của ta, Tôn Thừa Nghiệp không hề biến sắc, hắn thở dài: “Đây là cuộc sống mà nàng muốn? Ta biết ta khiến nàng đau lòng, bây giờ nàng không theo ta về cũng không sao, từ khi nàng rời Gia Châu, phần lớn việc làm ăn ta đã thu xếp ổn thỏa, phần còn lại nhờ cha trông nom, bây giờ ta có rất nhiều thời gian để ở bên cạnh nàng, cho đến khi nàng hồi tâm chuyển ý.”

    Ta không biết vì sao hắn không hiểu được quan điểm của ta, vì sao hắn có thể cố chấp cho rằng nhất định ta có thể trở lại bên cạnh hắn, cho dù bây giờ ta có thêm hai cái mồm cũng không thể nói rõ được. Ta tức giận: “Ngươi hết hy vọng đi, Phó Tĩnh Nhã yêu ngươi đã chết rồi! Chết rồi, ngươi có hiểu không, có hiểu không?!”

    “Không.” Tôn Thừa Nghiệp khẽ lắc đầu: “Nàng chính là Tĩnh Nhã, Tĩnh Nhã chính là nàng. Tĩnh Nhã yêu ta sâu nặng, nàng cũng sẽ trở về bên ta.” Bỗng nhiên, vẻ mặt hắn trở nên nguy hiểm: “Hay là, nàng thích người khác rồi?”

    Ta trợn mắt, trong lúc tức giận buột miệng đáp: “Đúng, ta đã thích người khác, ngươi làm được gì nào? Ngươi muốn thế nào? Chúng ta không còn quan hệ gì cả, ngươi dựa vào đâu mà quản lý ta.”

    Tôn Thừa Nghiệp cười lớn, nhưng trong mắt lại không đọng ý cười: “Tĩnh Nhã, đừng bảo ta nàng thích tên kia, nàng có muốn ta nói cho nàng thân phận của hắn không?” Hắn ngừng cười: “Nàng lớn lên ở chốn khuê phòng nên không biết cũng phải, chứ còn ai trên đời này không biết Hoa Thành Cẩm là tên hái hoa tặc chứ?”

    “Vậy thì đã sao?” Ta nhìn thẳng hắn, tâm trạng rất bình thản.

    “Nàng biết hắn là hái hoa tặc?” Vẻ mặt hắn rốt cuộc cũng trở nên kinh ngạc: “Nàng biết, mà còn thích hắn?”

    Ta không lên tiếng.

    “Tốt lắm, tốt lắm. Tĩnh Nhã, hôm nay ta thật muốn nàng nhìn thấy người nàng thích học theo chó quỳ dưới đất cầu xin ta tha hắn như thế nào.” Tôn Thừa Nghiệp cười lạnh.

    Nghe xong lời này, ta bắt đầu lo lắng, chẳng lẽ hắn bắt được Hoa Thành Cẩm rồi?

    “Người đâu!” Hắn kêu lớn.

    Một giọng nam lanh lảnh cung kính vang lên bên cửa: “Thiếu gia có gì dặn dò?”

    “Dẫn tên hái hoa tặc kia đến cho bổn thiếu gia! Hôm nay ta sẽ trừ hại cho thiên hạ!” Giọng nói Tôn Thừa Nghiệp mang theo sự kích động.

    Ta cười nhạt: “Trừ hại, sao ngươi không trừ mình trước ấy?”

    Tôn Thừa Nghiệp không tức giận: “Tĩnh Nhã, không còn hắn nữa, nàng sẽ trở lại bên ta. Hắn không phải là người tốt, hắn đã hại bao nhiêu nữ tử rồi? Chẳng phải nàng hận ta cưới thêm thiếp ư? Sao nàng có thể chịu đựng được hắn chứ?”

    Tiếng quát tháo bên ngoài đứt quãng truyền đến, sau đó cửa mở tung, một bóng trắng bị đẩy ngã xuống đất. Giọng nam lanh lảnh kia nói: “Thiếu gia, người đã được đưa đến.”

    Tôn Thừa Nghiệp giọng khinh khỉnh: “Tĩnh Nhã, có phải nàng thích khuôn mặt hắn hay không? Nếu hắn không có khuôn mặt này, có phải nàng sẽ không thích hắn nữa không?”

    Hai chân ta nhũn xuống, ánh mắt dán chặt vào người mặc áo trắng kia, ta không nhìn được mặt hắn, chỉ thấy cái áo khoác vốn mang màu trắng thuần của hắn nay đã bụi bẩn lấm lem, búi tóc rối bù, ta chưa bao giờ tin thần phật, vậy mà bây giờ lại bắt đầu cầu nguyện trong lòng, người kia, tuyệt đối đừng là hắn.

    Thấy ta không nói tiếng nào, giọng điệu khắc nghiệt của Tôn Thừa Nghiệp lại vang lên: “Tĩnh Nhã, nàng xem, con rùa đen rút đầu này còn không dám ngẩng đầu lên nữa.” Nói xong vung tay lên, có người bước đến nâng cằm người nọ, bắt hắn ngẩng đầu lên.

    Lời cầu nguyện trong lòng tan thành mây khói, tay của ta bất giác run rẩy, nước mắt vòng quanh, gương mặt tuấn dật phi phàm không còn chút máu, mấy vết bầm tím loang lổ, khóe môi lờ mờ dấu máu, một khoảng tụ máu rất lớn gần đuôi mắt, chỉ cần lệch một tấc, cặp mắt kia sẽ bị mù! Đôi môi trắng bệch mím chặt, ánh mắt trước nay sáng ngời trong trẻo giờ lại nhắm nghiền, dường như không muốn nhìn thấy những thứ dơ bẩn trước mắt.

    Nước mắt ta rốt cuộc không nén được, rơi xuống lã chã, ta quay lại tát cho Tôn Thừa Nghiệp một cái, đánh mạnh đến mức hắn giật mình nghiêng sang một bên. Ta phẫn nộ nói: “Tôn Thừa Nghiệp, trước đây ta nghĩ ngươi là một kẻ phóng đãng văn dốt vũ dát, hiện tại mới biết ngươi còn là một tên hạ lưu xem thường mạng người! Hắn là Hoa Thành Cẩm à, có phải hắn không? Mở to mắt chó của ngươi mà nhìn cho rõ đi!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 35: Dây dưa (Trung)

    Hoa Thành Vân, ngươi có hận ta không? Chắc là hận rồi, gặp phải ta chẳng hay ho gì cả. Từ chịu đòn của Ba Đặc Nhĩ đến nhục nhã giam lỏng của Tôn Thừa Nghiệp, thậm chí khi ngươi rơi xuống nước lúc mới gặp cũng có một phần là vì ta. Đau đớn ngươi bị Ba Đặc Nhĩ đánh còn chưa khỏi hẳn, tuy ngươi nói dùng thuốc của Thanh Loan đã khỏe hơn nhiều, nhưng ta để ý có đôi lúc ngươi quay lưng về phía ta khẽ ho khan, âm thanh còn mang theo sự kìm nén, ngươi không muốn ta biết phải không?

    Hôm nay, ta gặp ngươi ở chỗ của Tôn Thừa Nghiệp. Nói vậy ngươi cũng biết ta không phải một cô nương, mà là một khí phụ, một khí phụ bị người đời khinh thường. Ngươi có trách ta giấu giếm ngươi, thậm chí lừa gạt ngươi không? Hẳn là oán trách rồi, nếu không sao ngươi lại nhắm mắt, không muốn liếc nhìn ta dù chỉ một lần chứ? Người như ta, ngay cả thẳng thắn cũng không làm được, làm sao có thể xứng đáng để ngươi bảo vệ lần này qua lần khác?

    Tôn Thừa Nghiệp đưa mu bàn tay lên sờ má, sững sờ nói: “Nàng dám…”, rồi lập tức nhíu mày: “Sao hắn không phải Hoa Thành Cẩm? Nàng nhìn kỹ xem!”

    “Vậy ngươi bắt hắn đến đây như thế nào? Bắt được ngay, hắn không phản kháng phải không!” Vừa lau nước mắt, ta vừa chế giễu.

    “Ta thuê kẻ có tiếng trên giang hồ, sao lại không thể bắt được ngay?”

    “Ai chẳng biết Hoa Thành Cẩm tính tình gian xảo, khinh công trác tuyệt, mấy tên nhãi nhép ngươi mang đến có thể tài giỏi thế sao?” Ta nghiến răng: “Ngươi cứ hỏi bất kỳ người nào trong thành Định Châu xem kia là ai?”

    Tôn Thừa Nghiệp im lặng trong chốc lát.

    “Ai trong thành Định Châu cũng biết hắn là đại phu Hoa Thành Vân nổi tiếng, cũng là ca ca của Hoa Thành Cẩm! Hắn gần như chưa từng ra khỏi thành Định Châu nửa bước!”

    Tôn Thừa Nghiệp sa sầm mặt, hắn liếc mắt, lập tức có người ngoài cửa chạy đi thăm dò. Chỉ một lát, người nọ quay về thầm thì bên tai Tôn Thừa Nghiệp, càng nghe mặt hắn càng đen. Ta áy náy nhìn Hoa Thành Vân vẫn đang bất động, lòng hoang mang lo sợ.

    Hồi lâu sau, Tôn Thừa Nghiệp nói: “Tại hạ bắt nhầm người, không biết vị này là Hoa đại phu, đã đắc tội rồi, đã đắc tội rồi.” Nói xong ra hiệu mở trói cho hắn, sai người nửa đẩy nửa mời đưa hắn ra ngoài.

    Bắt nhầm người còn có thái độ tồi tệ như vậy, ta trừng mắt nhìn Tôn Thừa Nghiệp: “Ngu xuẩn!” Trong lòng lại không an tâm vì Hoa Thành Vân, đẩy cửa chạy ra, rốt cuộc đuổi kịp hắn ở trên đường.

    Ta chạy vội đến mức thở hổn hển: “Hoa đại phu, ngươi không sao chứ?”

    Ánh mắt Hoa Thành Vân vẫn trong trẻo nhàn nhạt như thường, nụ cười thản nhiên lại hiện ra: “Ta không sao.”

    Ta cúi đầu: “Ta… rất xin lỗi. Ngươi kia là… của ta, là… trước đây…”

    Hoa Thành Vân điềm đạm đáp: “Ta biết rồi, nàng không cần nói nữa.”

    Ta thà nghe hắn mắng ta hai câu hoặc phớt lờ ta, chứ như bây giờ hai tai của ta đều đỏ ửng, ngập ngừng nhẹ giọng nói: “Hoa đại phu, để ta đưa ngươi về.”

    Hoa Thành Vân lắc đầu, giọng nói vẫn dịu dàng: “Không cần, ta không sao.”

    Giọng nói của ta càng nhỏ: “Ta muốn… ta muốn đưa ngươi về.”

    Hoa Thành Vân kiên quyết: “Thật sự không cần.”

    Mũi ta cay cay, sự khước từ rõ ràng như vậy khiến trái tim ta cũng phải cảm thấy đau đớn, mi mắt chớp thật nhiều, ta cố gắng kìm giọng của mình để không mang theo tiếng nức nở: “Vậy ngươi đi đường cẩn thận.”

    Hoa Thành Vật gật đầu rời đi, ta vội vàng quay người, ân cứu mạng, nghĩa bất bình,[1] hẳn là cứ tan thành mây khói như thế này. Lần sau gặp mặt, nhiều nhất cũng chỉ là chào hỏi một câu mà thôi.

    Ta suy sụp đi về nhà, nằm gục suốt cả ngày, không ăn cơm, không uống nước, không nói lời nào. Hôm sau Vương đại thẩm không theo lệ thường tới nhà ta, cũng không đến gọi ta sang ăn cơm. Tản bộ trong sân hồi lâu, ta mới mở cửa ra ngoài.

    Bên ngoài có một bát cơm nóng hổi, mùi thức ăn quen thuộc bay tới, rõ là đồ Vương đại thẩm nấu. Ta không hiểu, vì sao bà không gõ cửa mà lại đặt bên ngoài như vậy? Chần chừ một lúc rồi ta cũng đem đồ ăn vào, một ngày không ăn gì, ta đã đói sôi bụng.

    Giữa trưa, đoán là lúc Vương đại thẩm đến đưa cơm, ta đứng ở mép cửa nhìn lén, thấy bà vội vàng đến, vẻ mặt có phần luống cuống, ánh mắt xáo xác nhìn chung quanh như làm việc xấu gì đó. Ta đẩy mạnh cửa, chạm mặt với Vương đại thẩm đang hoảng sợ, bà cười gượng, đẩy nhanh đồ ăn vào tay ta, sau đó quay người đi về.

    Ta giữ bà lại, hỏi bà có phải đã xảy ra chuyện gì không mà bà lại căng thẳng thế.

    Vương đại thẩm vừa gỡ tay ta vừa cường gượng gạo, miệng ấp úng nói không nên lời, ánh mắt đảo loạn nhưng không hề nhìn ta.

    Thấy vậy, ta hơi tức giận, bỏ tay ra không kéo bà nữa, nói rằng bà tự nhiên xa lạ, khách khí với ta.

    Vương đại thẩm không phủ nhận, bà thoáng đỏ mặt, thừa dịp bốn phía không có bóng người bèn vội vã lôi ta vào nhà, đóng cửa lại. Bà đứng sau cửa nhìn ra ngoài một lúc lâu mới dựa vào ván cửa, vỗ vỗ ngực thở hổn hển.

    Ta càng nghi hoặc, hay là có người xấu theo dõi bà ấy?

    Lát sau, Vương đại thẩm nói với ta, Phó cô nương, không phải ta không muốn đến, cũng không phải ta coi cháu là người xa lạ, mà là ông chồng nhà ta không muốn cho ta thân thiết với cháu, ngay cả cơm cũng không thích ta đưa sang. Ta nghĩ cô nương như cháu không biết nấu ăn, nên mới lén lút đưa ít cơm cho cháu.

    Tuy cháu không hay gặp Vương thúc, nhưng cũng biết ông ấy là người lương thiện, bình thường rất nhiệt tình với hàng xóm láng giềng, nhà ai gặp khó khăn ông ấy cũng ra tay giúp đỡ. Sao tự nhiên lại ghét cháu như vậy? Chẳng lẽ cháu làm chuyện gì khiến cho người ta không muốn tiếp xúc hay sao? Ta hỏi Vương đại thẩm.

    Vương đại thẩm thở dài, chẳng lẽ cháu chưa nghe gì à? Có lời đồn cháu không phải một cô nương mà là khí phụ đến từ phương Nam, vì muốn làm cao nên mới giả bộ là cô nương, còn nói cháu dụ dỗ Hoa đại phu nữa.

    Lúc nói mấy câu này Vương đại thẩm cúi gằm, giọng điệu buồn bã.

    Ta ngỡ ngàng, cứng nhắc hỏi, sau đó thì sao? Họ còn nói gì nữa không bác?

    Nghe thấy giọng ta là lạ, Vương đại thẩm ngẩng đầu lên, bà bảo, cháu gái à, ta tin cháu, cháu không phải loại người như vậy.

    Ta thê lương cười đáp, sao cháu lại không phải loại người như vậy chứ? Cháu chính là một khí phụ, là một đố phụ, cháu không muốn tướng công cưới thiếp nên mới bỏ hắn, cháu không thấy mình đã làm sai.

    Hiển nhiên không ngờ rằng ta sẽ thừa nhận, vẻ mặt Vương đại thẩm nặng nề, khe khẽ thở dài, nếu một ngày nào đó ông chồng nhà ta muốn cưới thiếp, ta cũng sẽ không muốn, nhưng chắc chỉ ầm ĩ một thời gian rồi cuối cùng đành chấp nhận số phận thôi.

    Ta thẳng lưng, cái gì gọi là số phận? Như Cổ bà bà cũng là số phận, như A Lương cũng là số phận, cháu không muốn làm Cổ bà bà, không muốn làm A Lương, cháu tự đi được tự sống được, sao phải bị người khác coi thường? Sao phải bị người khác phỉ báng?

    Vương đại thẩm nói, đây là lỗi của nữ nhân, cho dù cháu làm đúng, chỉ cần người đời nói cháu sai thì chính là cháu sai, cánh tay làm sao dài hơn đùi được? Nghe nói tướng công nhà cháu còn đến tận Định Châu tìm cháu à?

    Ta gật đầu, chỉ nói mình không muốn về.

    Vương đại thẩm khuyên, trước mắt cháu chỉ có hai con đường, một là theo tướng công của cháu về. Bất kể cháu bị bỏ hay là hai bên đồng ý chia tay, bây giờ cháu vẫn là khí phụ, không ai hỏi cháu có nỗi khổ gì, bọn họ chỉ biết châm chọc rồi chế giễu cháu. Cháu không có nhà mẹ đẻ, tướng công lại biết quay đầu tìm cháu, về với hắn cũng được mà.

    Thấy ta lắc đầu không nói, Vương đại thẩm tiếp tục, hai là làm thiếp nhà người ta. Bình thường, nếu khí phụ không về nhà mẹ đẻ, không làm ni cô sẽ không còn đường sống. Nhưng thành Định Châu khác với những nơi khác, chuyện này khá phổ biến, với dung mạo như cháu, tìm nhà giàu có để làm thiếp cũng không phải không thể, nhưng cháu bỏ chồng vì lý do ghen tuông, e rằng sẽ hơi khó.

    Ta rất mệt mỏi, bên ngoài không đồn đại ta xuất thân là tiểu thư nhà quan, chẳng lẽ người tung tin đồn không phải Tôn Thừa Nghiệp? Vậy người trong thành biết thân phận của ta còn ai nữa, chẳng lẽ là Hoa Thành Vân?

    [1] Nghĩa bất bình là chỉ Hoa Thành Vân đã thấy việc bất bình mà ra tay, cứu Tĩnh Nhã thoát khỏi Ba Đặc Nhĩ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 36: Dây dưa (Hạ)

    Không, không thể, nhất định không phải là Hoa Thành Vân. Nhưng ngoài hai người kia thì còn ai biết chuyện riêng của ta chứ?

    Vương đại thẩm bảo ta mấy ngày tới đừng ra ngoài, chờ đến khi lời đồn lắng xuống rồi xuất hiện cũng chưa muộn.

    Ta cười nói, chỉ sợ lúc cháu đi ra ngoài phong ba lại nổi lên thôi.

    Lúc Vương đại thẩm đi về, bà vẫn cẩn thận ngó nghiêng như trước, nhìn trái nhìn phải rồi tất tả chạy. Cảm thấy từng đợt sóng bi ai dội trong lòng, ta không muốn làm gì cả, chỉ chầm chậm bước về giường ngả lưng, cặp mắt mở to chảy xuống hai hàng nước mắt.

    Vài ngày sau, rốt cuộc ta không thể nhịn nữa, ta đã sai ư? Ta dám làm dám chịu, sợ cái gì, chỉ cần mình luôn ngẩng cao đầu thì sẽ không thua! Lời đàm tiếu cũng tự biến mất!

    Nghĩ như vậy, ta ra ngoài. Sự thật chứng minh ta ngây thơ biết bao, ngay cả khi ta ngẩng cao đầu, tiếng mọi người rì rầm bình luận, tiếng cười nhạo vẫn cứ đập vào tai. Ánh mắt mọi người mang theo coi thường, mang theo khinh rẻ, mang theo chế giễu, mang theo kỳ thị, mang theo cười cợt trên nỗi đau của người khác, tất cả hòa với tiếng nói của đám đông đan thành một cái lưới, quăng lên đầu ta.

    Ta đứng giữa ngã tư đường, nghĩ rằng nếu lúc này có người ra lệnh một tiếng, hẳn ta sẽ phải hứng chịu vô số trứng thối, rau nát, đá cứng ném vào người. Ta yên lặng lùi vào góc tường, nhưng dù đi đến đâu, ta vẫn là tiêu điểm của mọi người.

    “Nhìn xem nhìn xem, nữ nhân không biết xấu hổ đến kìa…”

    “Ai cơ? Nàng ta hả? Không phải chính là cô nương mấy ngày trước vừa dụ dỗ Ba Đặc Nhĩ tướng quân sao?”

    “Cô nương cái gì, là giả đấy… Đã gả chồng rồi…”

    “Gả rồi? Gả rồi mà còn dám xưng là cô nương? Thật đúng là phường kỹ nữ thấp hèn, rõ như ban ngày mà dám quyến rũ nam nhân trên đường…”

    “Ả thông đồng với địch phản quốc…”

    “Ả vô liêm sỉ nên bị chồng bỏ…”

    “Ả muốn dụ dỗ Hoa đại phu của chúng ta…”

    “Dâm phụ như ả đáng bị thả trôi sông…”

    “Bắt ả đến nha môn…”

    Tiếng bàn luận càng lúc càng to, đứng dưới bóng râm mà ta còn cảm thấy ánh mặt trời sáng đến lóa mắt, muốn đi tiếp về phía trước cũng chẳng thấy đường, chiếc lưới kia đã siết chặt, ta chỉ có thể hoang mang đứng đó nghe mọi người phê phán. Chiếc vỏ cứng cáp trong lòng bị lột xuống từng lớp, ta đưa mắt nhìn quanh, không ai giúp ta.

    Ta sẽ bị thả trôi sông, sẽ bị bắt đến nha môn ư? Lý trí nói với ta nên lập tức rời khỏi đây, chạy trốn cũng được, chạy trốn đến một nơi không bị họ tìm thấy, không bị người khác soi mói nhục mạ. Nhưng vì sao ta không thể cất bước, vì sao ta thà nghe mắng chửi sỉ nhục cũng không muốn rời khỏi thành Định Châu này, chẳng lẽ thiên hạ to lớn nhưng không có chỗ để ta dung thân?

    Không, Định Châu là mục tiêu hàng đầu của ta, sao ta có thể cúp đuôi trốn chạy như vậy? Lý trí giằng co với tình cảm cũng chính là sự tranh chấp giữa đối mặt và trốn tránh, ta không thể chịu được những lời nói khó nghe này nữa, nhưng lại không có chỗ trốn. Ta ngồi xổm xuống, vòng tay ôm chân, vùi đầu vào hai gối, chờ đợi, chờ đợi những người này chửi mắng xong sẽ tản đi.

    Đột nhiên bả vai bị vỗ nhẹ, ta cả kinh, chẳng lẽ thực sự có người đi báo quan? Ta ngẩng đầu lên, thấy Hoa Thành Vân mang theo nụ cười nhẹ nói với ta: “Hỏi sao tìm khắp nơi không thấy nàng, thì ra nàng ở đây.”

    Ta chưa thể hoàn hồn, cứ mở to mắt nhìn, hắn không phát hiện mọi người xung quanh đang chỉ trỏ ta ư? Sao hắn còn dám bắt chuyện với ta?

    Thấy bộ dạng ngơ ngác của ta, hắn cười đến mức mắt cong thành trăng non: “Còn thất thần làm gì? Đi thôi!”

    Nói xong, hắn vươn tay về phía ta.

    Ngón tay hắn thon dài trắng nõn, ba đường chỉ tay dài và rõ nét, lòng bàn tay có vết chai dày, ta chần chừ, chẳng lẽ hắn không biết nếu nắm tay ta trước mặt bao nhiêu người ở đây liền chứng tỏ hắn có quan hệ ám muội không rõ với ta, thậm chí còn… muốn cưới ta? Hai tay ta tì trên đầu gối, lòng bàn tay nhớp mồ hôi, ta nhìn nụ cười trước sau như một của hắn, vì sao cứ cảm thấy nụ cười này còn đẹp hơn cả ánh mặt trời lấp lánh vậy?

    Thấy ta không cử động, Hoa Thành Vân chủ động dắt tay ta, kéo ta đứng dậy trong tiếng thở hắt vì ngạc nhiên của mọi người. Một mùi hương thanh nhã thoảng qua, nhất thời lồng ngực ta tràn đầy hương vị ngọt ngào đạm mạc này. Hắn nắm tay ta, đôi môi nở nụ cười ôn hòa, mở ra một con đường trong đám đông. Tay hắn to lớn mạnh mẽ, khô ráo và ấm áp, không giống như ta ướt đẫm mồ hôi.

    Dưới sự chứng kiến của mọi người, hắn đưa ta về tận nhà. Ta hỏi hắn sao lại biết ta đang ở đâu.

    Hắn đáp thấy ta bị một đám người vây quanh nên đi đến nhìn xem.

    Ta hỏi hắn có biết hậu quả của việc hôm nay dắt ta rời đi không.

    Hắn gật đầu.

    Là vì ân cứu mạng dù thế nào cũng không thể báo đáp kia ư?

    Hắn lắc đầu.

    Vì gặp chuyện bất bình nảy sinh lòng hiệp nghĩa ư?

    Vẫn lắc đầu.

    Ta không hỏi tiếp, hắn cũng không giải thích. Ta cười khổ, có lẽ thật sự đã đến lúc rời đi.

    Chuyện của Hoa Thành Vân và ta xôn xao khắp phố lớn ngõ nhỏ, phần lớn các cô nương đều bênh vực Hoa Thành Vân, ghen tị nói nhất định ta đã dùng thủ đoạn gì đó để cám dỗ hắn, thế nên hắn mới có quan hệ với loại người ‘dâm đãng’ như ta, cho dù ta được cưới về cũng chỉ làm thiếp thôi. Sóng gió thân phận khí phụ của ta dần dần lắng xuống, Vương đại thẩm lại vui mừng quang minh chính đại vào nhà ta, dù sao, bây giờ ta đã có người để ý.

    Vương đại thẩm khen ta che giấu giỏi, hỏi ta từ lúc nào đã phát triển đến mức này với Hoa Thành Vân. Ta cười khổ không thể đáp cũng không thể phủ nhận, chỉ đành bảo bà đi hỏi Hoa Thành Vân ấy.

    Trong vài ngày yên ả, ta tự hỏi vì sao sau khi vào thành Định Châu cái gì cũng loạn hết cả lên, thậm chí còn hoài nghi cả cách làm việc của bản thân. Sự yên bình bị phá vỡ, cuộc sống đột nhiên không thanh thản, dường như nó đã biến thành một con quái thú khổng lồ, chỉ chờ ta buông vũ khí đầu hàng sẽ nuốt chửng lấy ta.

    Ta chợt nhớ những ngày đi từ Gia Châu đến Định Châu, mặc dù khổ cực, xóc nảy lại mệt mỏi, nhưng ta luôn cảm thấy thoải mái vui vẻ. Khi gặp phải khó khăn, khi cảm thấy cô đơn, khi ốm đau chán chường, ta có thể cổ vũ bản thân, Định Châu không còn xa nữa. Lúc ấy Định Châu là mục tiêu sống sót của ta, mà Định Châu bây giờ thì sao? Mục tiêu của ta đang ở đâu?

    Hải đăng của cuộc sống đã biến mất, mặt biển tối đen chỉ còn mình ta cô đơn phiêu bạt. Cho đến khi Hoa Thành Vân vươn tay về phía ta, mùi hương thanh nhã vương vấn trong xoang mũi, ta mới hiểu được, hóa ra thứ mình tìm kiếm còn là sự ấm áp như vậy. Nhưng đáng tiếc, sự ấm áp này không phải là của ta.

    Từ thiện cảm ban đầu đến lưu luyến hiện tại với Hoa Thành Vân, càng lúc ta càng không thể kiểm soát được tình cảm của chính mình. Chẳng lẽ là yêu từ cái nhìn đầu tiên? Không, ta lắc đầu, yêu từ cái nhìn đầu tiên trong quan điểm của ta chỉ là hấp dẫn vẻ ngoài, ta chưa bao giờ tin. Chẳng lẽ vì Hoa Thành Cẩm? Đột nhiên ta không dám suy nghĩ tiếp, vội ra ngoài mua một cái bản đồ da dê, mục tiêu kế tiếp phản chiếu qua ánh mắt, Bồng Lai ở cạnh Đông Hải. Trong truyền thuyết cổ, Đông Hải có ba tòa núi tiên là Bồng Lai, Phương Trượng và Doanh Châu. Chân đặt trên đất tiên, đến ngọn núi nổi danh tìm người ở ẩn, thăm viếng học hỏi, há chẳng phải là hạnh phúc?

    Nghĩ vậy, ta nắm chặt tấm da dê trong tay, tự tin mỉm cười, hào khí bỗng trào lên trong lồng ngực, ngỡ như sức mạnh vừa mất đi nháy mắt đã quay trở lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 37: Sập bẫy

    Sớm ngày hôm sau, vừa ăn cơm xong thì có tiếng gõ cửa. Ta mở cửa ra thấy Tôn Thừa Nghiệp, kẻ đã mất tăm mấy ngày. Sắc mặt hắn có vẻ không vui, chắc là nghe được lời đồn đại về ta và Hoa Thanh Vân khắp đầu đường cuối ngõ.

    Ta không muốn mời hắn vào ngồi, hắn lại lách mình qua khoảng trống giữa ta và ván cửa để chen vào. Ta vốn không muốn thấy bản mặt hắn, nay hắn xử sự như vậy càng nổi giận, đập bàn hét: “Ngươi đi ra ngoài cho ta, chỗ này không đón chào ngươi!”

    Tôn Thừa Nghiệp nhíu mày: “Chỗ này không đón chào ta, chẳng lẽ đón chào Hoa Thành Vân kia sao?”

    Ta ngẩng cao đầu: “Liên quan gì đến ngươi?”

    Hắn đột ngột đứng dậy, bực bội đi hai vòng quanh phòng, sau đó dừng lại, gương mặt u ám nguy hiểm: “Nàng là nương tử của ta, sao ta có thể mặc kệ! Chẳng lẽ ta có thể nhìn nàng ngốc nghếch bị hắn lừa sao? Hắn là ca ca của hái hoa tặc, cũng chẳng sạch sẽ hơn là bao, nàng chỉ nhìn vẻ ngoài của hắn thì không thể biết được lòng người hiểm ác đâu!”

    “Ngươi cho là ta còn có thể bị vẻ ngoài lừa dối ư? Giống như hồi trước gặp ngươi chắc.” Ta lạnh lùng nói: “Nếu năm đó ta có một chút xíu cảnh giác để đi điều tra con người ngươi, tất nhiên sẽ không có dịp cho ngươi đến tận cửa nhà ta ầm ĩ thế này. Nói chung ta vẫn hiểu đạo lý ngã một lần nhớ cả đời.”

    “Nàng là nương tử của ta, chuyện này vĩnh viễn cũng không thay đổi!” Tôn Thừa Nghiệp gầm lên giận dữ, cảm xúc của hắn kích động hơn bao giờ hết.

    “Ta không phải! Ta và ngươi đã không còn quan hệ gì nữa!” Ta không tỏ ra yếu kém, quát trả.

    “Nàng!” Tôn Thừa Nghiệp nhào đến tát ta một cái: “Nàng vô liêm sỉ! Nàng bỏ ta chẳng phải vì cái tên mặt trắng kia à? Sao dám nói một cách đường hoàng đến vậy? Cho dù hồi trước ta có sai, nhưng giờ ta đã thành tâm thành ý xin nàng trở về, thế mà nàng còn vênh váo với ta!”

    Nửa mặt bỏng rát, ta ngẩng đầu trừng mắt nhìn hắn, hận trong tay mình không có con dao: “Ngươi là đồ tiểu nhân đê tiện! Đừng có đổ những điều xấu xa dơ bẩn của ngươi lên đầu ta, ngươi thật sự khiến ta căm ghét! Có chết ta cũng không theo ngươi về!”

    “Thôi đi, Phó Tĩnh Nhã nàng sống là người của Tôn gia, chết là quỷ của Tôn gia, đừng nghĩ mình có thể thoát được!” Hình như hắn muốn tiến lên siết cổ ta.

    Ta vội vàng né người: “Ta có chết cũng nghiền xương thành tro, dù tan thành mây khói cũng không muốn gặp lại ngươi.”

    Tôn Thừa Nghiệp nghe vậy, lửa giận lại bốc lên, sau vài lần tránh né, cuối cùng hắn nắm được cổ tay ta, lôi ta vào phòng trong ném lên giường.

    Ta có dự cảm không tốt, vừa muốn đứng dậy đã bị một thân thể nặng nề đè lên, mùi hương xa lạ bao phủ, cái hôn ướt át nóng rực dí xuống, bàn tay xấu xa sờ soạng lung tung trên người ta.

    Ta căm uất phản kháng, đẩy người hắn: “Khốn kiếp! Ngươi muốn làm gì!”

    Tôn Thừa Nghiệp có vẻ vô cùng hưng phấn, mặc cho ta trốn trái tránh phải, những nụ hôn khiến ta buồn nôn vẫn liên tiếp đặt xuống trán, mắt, má… “Tĩnh Nhã.” Hắn phấn khích, hơi thở phả vào mặt ta: “Ta rất nhớ nàng, hẳn nàng cũng vậy phải không.”

    Hắn mở miệng nhưng tay không ngừng, chỉ một lát đã kéo được vạt áo ta xuống, áo trong trắng như tuyết lộ ra. Thấy tình cảnh này, dường như hắn càng thêm hưng phấn, lẩm bẩm: “Tĩnh Nhã Tĩnh Nhã, chỉ cần nàng vẫn là người của ta thì sẽ không rời bỏ ta, Tĩnh Nhã, ta sẽ không bao giờ để nàng rời bỏ ta…”

    Cơ thể của hắn rất nặng, chân bị đè, ta chỉ có thể dùng tay để phản kháng. Dần dần cánh tay tê mỏi, sức lực ngày càng yếu, suy nghĩ cũng ngày càng nặng nề, chẳng lẽ ta sẽ bị hắn làm nhục?

    Ta cắn tay hắn, nghiến chặt không chịu buông ra, ta phẫn hận muốn cắn đứt một miếng thịt trên người hắn. Nghe thấy tiếng kêu lớn đau đớn của Tôn Thừa Nghiệp, miệng ta tràn ngập mùi máu tươi.

    Hắn lấy tay kia tát ta một cái đau đến mức đầu váng mắt hoa, ta vừa nhả miệng hắn liền nhân cơ hội rút tay. Giọng nói Tôn Thừa Nghiệp lạnh hơn, động tác trên tay cũng càng lúc càng nhanh. Bỗng nhiên ta cảm thấy người man mát, áo trong đã bị xé, chỉ còn chiếc yếm màu xanh nhạt vô cùng chướng mắt.

    “Nàng hận ta như vậy? Nàng muốn giữ gìn vì hắn? Hôm nay nhất định ta phải có được nàng, ta muốn nhìn xem tên khốn kiếp dám dụ dỗ nàng còn muốn nàng hay không!” Nói xong, hắn với tay kéo quần ta.

    “Đồ vô liêm sỉ!” Ta gào lớn, dốc hết sức lực còn sót lại tát cho hắn một cái, sau đó kêu to: “Cứu ta với, cứu…”

    Cặp mắt Tôn Thừa Nghiệp vằn đỏ vì tơ máu, ta biết hắn đã phát cuồng rồi. Hắn đè lên người ta, ghì chặt cổ ta, sức hắn rất mạnh, dù ta cố gắng gỡ tay hắn cũng chỉ phí công.

    Ta trợn trừng mắt, há miệng muốn hô hấp nhưng phổi đau đớn như bị kim châm… Cảm giác dần dần biến mất, rõ ràng ta đang mở to mắt mà tầm nhìn ngày càng mơ hồ. Tôn Thừa Nghiệp như ma quỷ, tay vẫn siết chặt cổ ta, thế giới của ta chỉ còn một màu đen kịt.

    Cạch! Hình như cửa mở, theo sau là giọng nữ hét lớn, sức nặng trên người nhẹ hơn, dường như có thứ gì đó chảy xuống từ khóe mắt. Chắc là ta… sắp chết rồi.

    Tỉnh lại, đập vào mắt là chiếc màn quen thuộc, hóa ra ta vẫn nằm trên giường nhà mình, muốn cúi đầu nhìn quần áo lại phát hiện cổ đau đớn không thôi, giọng nói ôn hòa của Hoa Thành Vân truyền đến từ bên cạnh: “Nàng tỉnh rồi.”

    Ta há miệng muốn nói nhưng cổ họng nhức nhối, chắc là bị thương dây thanh quản. Hoa Thành Vân lập tức đi rót chén nước, đỡ ta dậy cho ta uống từng ngụm nhỏ. Vương đại thẩm nghe thấy động tĩnh cũng đi từ phòng ngoài vào, vẻ mặt vui mừng: “Cháu gái, cháu tỉnh rồi. Hù chết ta mất.”

    Ta muốn mỉm cười an ủi bà, chỉ tiếc không tài nào cười nổi, uống liên tiếp hai chén nước cổ họng mới đỡ hơn. Mở miệng chỉ nghe thấy tiếng khều khào khàn đặc, cảm giác rất gượng gạo: “Hoa Thành Vân, ngươi ra ngoài trước đi, ta muốn nói chuyện riêng với Vương đại thẩm.”

    Hoa Thành Vân nghe thế nhíu mày: “Nàng… đừng nói quá nhiều.”

    Thấy ta gật đầu đồng ý hắn mới đi ra.

    Vương đại thẩm ngồi trước cửa sổ, nắm tay khích lệ ta. Ta mở miệng: “Vương đại thẩm, bác nói thật cho cháu biết, cháu có bị…” Nhớ tới hai tròng mắt đầy tơ máu của Tôn Thừa Nghiệp, dạ dày ta thắt lên, rốt cuộc không nói được hết câu.

    “Không đâu.” Vương đại thẩm phủ định: “Ta tình cờ gặp Hoa đại phu nên cùng hắn đến đây, đến cửa thì nghe thấy tiếng kêu của cháu, Hoa đại phu liền đá cửa xông vào…” Hốc mắt Vương đại thẩm ươn ướt, kéo tay áo lau mắt xong, bà nói tiếp: “Hoa đại phu lập tức lôi tên súc sinh kia ra, suýt chút nữa, suýt chút nữa cháu đã bị hắn bóp chết… Tên súc sinh đó, chẳng trách cháu không muốn về với hắn…”

    “Còn ai biết việc này nữa không bác?” Tâm trạng ta rất nặng nề.

    “Không ai nữa, Hoa đại phu bảo chuyện này tổn hại danh dự của cháu, chúng ta thề sẽ không tiết lộ.” Vương đại thẩm nghiêm túc đáp.

    “Vậy Tôn… tướng công cũ của cháu…” Ta không thể nói được tên của kẻ kia.

    “Ta muốn lôi cái tên súc sinh kia đi báo quan, nhưng Hoa đại phu nói cần hỏi ý kiến của cháu.” Vương đại thẩm nghiến răng nghiến lợi: “Đối xử với cháu đến mức ấy, đáng ra nên bắt vào nha môn cho đi lưu đày!”

    Ta thở dài: “Hắn là con trai độc nhất của Tôn gia, được nuông chiều từ bé, sao chịu nổi khổ cực lưu đày? Năm đó cha mẹ chồng đối xử với cháu không tệ, mặc dù hắn… phụ cháu, nhục cháu… cháu cũng không thể lấy oán trả ơn cha mẹ chồng. Chỉ cần sau này cháu không gặp lại hắn nữa là được rồi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 38: Bích Thủy trà quán

    Người mang tính cách có thù phải trả như ta đâu thể để Tôn Thừa Nghiệp rơi vào tay quan phủ chứ? Chỉ khi ta tự trù tính khiến hắn rơi vào đau khổ, sự oán hận và nhục nhã của ta mới có thể nguôi ngoai thôi.

    Vương đại thẩm thấy ta bình thản, không quát tháo hay rầu rĩ khóc lóc bèn thở phào một hơi. Chốc sau bà nói: “Cháu gái, lần này cháu không thể không gả cho Hoa đại phu.”

    Ta khó hiểu nhìn bà: “Vì sao lại thế ạ?”

    “Lúc chúng ta đi vào, quần áo cháu rách tả tơi hết, Hoa đại phu nhìn thấy tất nhiên phải…” Thấy ta sầm mặt, Vương đại thẩm tự biết đã lỡ lời, cúi đầu cười ha ha hai tiếng bảo sẽ nấu cho ta mấy món ngon, sau đó ra ngoài.

    Hoa Thành Vân cầm một bát cháo ngô đi vào, hắn mỉm cười: “Nàng đói bụng rồi phải không? Ăn cháo luôn nhé.”

    Ta gật đầu, hắn ngồi bên mép giường, rất cẩn thận đưa thìa cháo lên trước miệng thổi nhẹ rồi đưa đến miệng ta. Hành động này rất thân mật, ta cảm thấy không được tự nhiên: “Ta tự xúc là được rồi.” Nói xong lại giải thích: “Tay chân của ta đâu có bị thương.”

    Hoa Thành Vân hơi dẩu môi, bướng bỉnh như một đứa trẻ nhỏ, hắn không nói gì cả, ánh mắt chăm chú nhìn vào cái thìa kia, thìa đặt lên môi ta, ra hiệu cho ta ăn.

    Ta không biết làm sao nên đành há miệng ăn. Hắn rút khăn tay lau khóe miệng ta, lúc này mới vừa lòng tươi cười. Rồi thìa thứ hai, thìa thứ ba… Khi ăn hết bát cháo, hắn cẩn thận hỏi: “Nàng có muốn ăn thêm một bát nữa không?”

    Ta lắc đầu nguầy nguậy, ra hiệu mình đã no căng bụng rồi, hắn hờn dỗi đặt bát, sau đó vẻ mặt lại đột nhiên sáng bừng: “Về sau cơm của nàng đều do ta xúc!” Giọng nói trịnh trọng như thể tuyên bố chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ, bộ dạng của một người sở hữu.

    Ta trễ miệng phản kháng: “Ta có tay có chân, không cần ngươi xúc!”

    Hoa Thành Vân giơ hai tay ôm mặt nhoài người lên giường, nhìn ta rưng rưng đáng thương, ta thấy mà lòng run rẩy, hàm răng ngưa ngứa. Lát sau ta mới phát hiện, hình như câu cuối cùng của Hoa Thành Vân… cực kỳ ám muội…

    Cổ bị thương nhưng tay chân vẫn lành lặn, có điều vừa muốn xuống giường ta đã bị Hoa Thành Vân trách móc nghiêm khắc, Vương đại thẩm còn hùa vào với hắn. Hoa Thành Vân lấy lý do đau cổ nên phải nằm chỗ bằng phẳng, nếu không sẽ lâu khỏi, còn đưa ra ví dụ của trẻ con sơ sinh, vì cổ chưa phát triển cứng nên phải nằm chứ không được bế nhiều, lúc sau còn lôi gương đồng ra so sánh với đầu của ta. Ta oán trách, nói không lại hắn nên chỉ có nước chịu đựng, đến nửa đêm ta mới sực nghĩ, hắn dùng gương đồng so sánh đầu ta ý nói đầu ta vừa to vừa nặng. Ta thầm mắng hắn, không hổ là đại phu nho nhã, kỹ xảo châm chọc người đúng là cao siêu bậc nhất.

    Trong những ngày nghỉ ngơi này, ta rất bình tĩnh phân tích mọi việc. Bị Ba Đặc Nhĩ bắt ép, rồi Tôn Thừa Nghiệp xuất hiện, thân phận của ta bị lộ, cuối cùng là Tôn Thừa Nghiệp định làm nhục ta, tất cả đều diễu lại trong đầu ta một lần. Ta cảm thấy chúng quá trùng hợp, chẳng lẽ chỉ là trùng hợp thôi sao?

    Đầu tiên là tướng quân Ba Đặc Nhĩ, hắn là người chân chất, ngay cả thê tử mình yêu nhất nghĩ gì còn không biết được, sao tự nhiên lại giật khăn che mặt của một nữ tử ngay trên đường? Ta không cho rằng sau khi mình đeo khăn che mặt rồi còn xinh đẹp hơn người ta, cũng không cho rằng Ba Đặc Nhĩ có bản lĩnh phân biệt được dung mạo nữ tử dù cách một lớp khăn che. Như vậy, vì sao hắn lại chú ý tới ta?

    Rồi Tôn Thừa Nghiệp xuất hiện và Hoa Thành Vân bị đánh hai lần. Lúc Tôn Thừa Nghiệp đến ta đã cảm thấy kỳ lạ, đặc biệt là lúc ta biết hắn bắt Hoa Thành Vân, nghi ngờ càng dâng cao. Đầu tiên Hoa Thành Vân giúp ta chặn Ba Đặc Nhĩ, ngay sau đó hắn bị Tôn Thừa Nghiệp bắt giữ sỉ nhục đánh cho thương tích nặng thêm, chuyện này chắc chắn không đơn giản. Nếu nói mục đích nhằm vào Hoa Thành Vân, vậy việc tiết lộ thân phận chắc chắn đặc biệt dùng để đối phó với ta.

    Có lẽ không ngờ Hoa Thành Vân có thể giúp ta dẹp hết lời đồn đại xầm xì, người kia liền tương kế tựu kế, lợi dụng sự đố kỵ của Tôn Thừa Nghiệp, hoặc Tôn Thừa Nghiệp lợi dụng sự đố kỵ của bản thân, thú tính trào dâng muốn làm nhục ta, ‘ôn chuyện cũ’ với ta. Nếu thế, người hận ta nhưng cứ chăm chăm nhằm vào Hoa Thành Vân là ai chứ?

    Người kia dường như muốn chia rẽ mối quan hệ giữa ta và Hoa Thành Vân, muốn ta mất hết thanh danh, rốt cuộc không thể sống nổi trong thành Định Châu… Ta càng nghĩ càng kinh hãi, càng nghĩ càng thấy có thể, cái bẫy này đã đặt từ lâu, chỉ chờ ta nhảy xuống. Mà tên của người kia… từ từ hiện ra trong đầu…

    Có thể biết được thân phận của ta, có bản lĩnh khiến Ba Đặc Nhĩ chú ý ta, hại Hoa Thành Vân bị thương nặng… Người đứng giữa hưởng lợi dần dần được ta khẳng định…

    Ta nhìn cặp mắt đã không còn sưng đỏ trong gương đồng, trên cổ vẫn còn vết thâm tím, ta nghiến răng, Tôn Thừa Nghiệp, giỏi lắm…

    Mấy ngày nay, Vương đại thẩm và Hoa Thành Vân thay phiên trông ta, thấy quầng đen nhàn nhạt dưới mắt Hoa Thành Vân, ta cực kỳ áy náy. Bình thường hắn đã bận lắm rồi, giờ còn phải phân tâm đến chăm sóc ta, không biết tên nhóc Nghiêm Đông kia thầm mắng ta thế nào nữa…

    Vì thế ta bảo Hoa Thành Vân về nhà nghỉ ngơi cho khỏe, nếu lo lắng thì bảo Nghiêm Đông chạy sang giúp ta là được rồi, hắn đỡ phải đi đi về về. Hoa Thành Vân lườm ta, ánh mắt đầy vẻ chỉ trích, rõ ràng tràn ngập ý nghĩa kiểu ‘Nàng ghét bỏ ta’ gì gì đó. Ta cười khổ, rõ là ta thương hắn, sao lại trở thành người xấu thế này?

    Hoa Thành Vân tức giận nhất quyết không chịu về, ta đành kệ hắn. Từ khi nào mà người này ngoan cố như vậy? Trước kia dễ tính mềm mỏng, nho nhã tiêu sái thế cơ mà…

    Mấy tiếng tranh cãi truyền đến từ cửa lớn, ta đoán được người đến là ai nhưng không muốn thấy hắn, dứt khoát làm bộ như không nghe không biết, Hoa Thành Vân và Vương đại thẩm cũng rất ăn ý không nhắc đến.

    Rốt cuộc Hoa Thành Vân đã cho phép ta xuống giường đi lại, ta cơ hồ muốn nhảy cẫng. Việc đầu tiên ta làm chính là tìm chứng cứ cho phỏng đoán của mình.

    Thành Định Châu cũng có Bích Thủy lâu, có điều Bích Thủy lâu này… nên gọi là Bích Thủy trà quán thì đúng hơn, chính là quán trà lần nước ta và Gấu Bự đến uống trà. Trà các màu[1] của Bích Thủy lâu không được yêu thích trong thành Định Châu, mọi người ở đây thích uống trà địa phương hơn, lúc uống cũng không thưởng thức tinh tế, phần lớn là một hơi cạn sạch, uống xong cảm thấy vị ngọt mát, cho nên Bích Thủy lâu không thể mở được ở thành Định Châu.

    Chủ quán trà thoạt nhìn nhát gan sợ phiền phức, nhưng thật ra lại rất khôn khéo. Ông ta thấy ta đứng ngoài cửa quán trà, quan sát một lát là biết ta đến mua tin tức, lập tức chạy ra đón: “Phó cô nương muốn mua trà hay mua diều?”

    Ta vô cùng khinh bỉ tên lâu chủ thần bí của Bích Thủy lâu, hắn lừa ta bao nhiêu bạc như vậy mà còn muốn cười nhạo ta… Tất nhiên ta không thể để hắn rút thêm nhiều tiền của ta, vì thế chỉ bảo ông chủ ta muốn diều bình thường, còn là hạng thấp nhất.

    Ông chủ trà quán cười cười đưa cho ta một tờ giấy Tuyên Thành hơi dúm dó và một cái bút lông đã rụng khá nhiều lông. Nhớ hồi mua diều cực phẩm ở Bích Thủy lâu thành Gia Châu, ta được dùng giấy màu vàng có thoảng mùi thơm của mực, phân biệt đối xử, nhất định là phân biệt đối xử.

    Ta mím môi, dùng nét chữ mảnh viết kín cả tờ giấy, không chừa một chỗ trống nào. Sau khi đưa cho ông chủ trà quán, ông ta nhìn lướt ta, cười nói: “Ba ngày sau Phó cô nương có thể đến lấy diều.”

    Ta gật đầu. Ta viết hết những điều mình suy đoán để Bích Thủy lâu trả lời, đây là loại tin tức dễ nhất, chỉ có hai đáp án: Đúng hay sai.

    Trước đây chỉ cần chờ một hai canh giờ đã có thể nhận được khoảng một trăm trang tin tức, bây giờ có một chữ mà phải đợi ba ngày, quả thực là phân biệt đối xử.

    [1] Trà các màu: Hồi xưa trà chia làm nhiều loại, thường phân biệt nhờ màu sắc: Hồng trà, Lục trà, Hắc trà, Bạch trà, Hoàng trà,…
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 39: Son phấn Ngọc Hoa

    Ba ngày sau, ta nhận được thông tin từ Bích Thủy trà quán. Nhìn tờ giấy nhăn nhúm kia, ta khẽ nhếch môi.

    “Phó Tĩnh Nhã!” Tiếng chào hỏi thình lình vang lên.

    Ta cứng đờ người, bất đắc dĩ quay đầu nặn ra nụ cười gượng gạo: “Ba Đặc Nhĩ.”

    Gấu Bự lôi ta về Bích Thủy trà quán, gọi hai ly trà lớn, gương mặt hớn hở trưng nụ cười khi thấy người gặp nạn: “Mới vài ngày không gặp đã có chuyện hả?”

    Ta trề môi, nghĩ rằng cho dù gặp chuyện không may thì liên quan gì đến ngươi, nhưng tay lại bất giác xoa xoa cổ, trên đó vẫn còn vết bầm nhạt.

    Tất nhiên Gấu Bự biết tình cảnh của ta, gã sảng khoái uống một ngụm trà lớn rồi nói: “Đã bảo ngươi theo tên mặt trắng kia sẽ không sung sướng gì, giờ hối hận chưa?”

    Ta thản nhiên buông tay, thấy gã đang vui vẻ nên cũng không sợ sẽ đắc tội gã: “Dù sao còn hơn đi theo ngươi.”

    Sắc mặt Gấu Bự trầm xuống, dường như nghĩ đến chuyện gì lấn cấn trong lòng. Rốt cuộc, gã chần chừ mở miệng: “Ta kể chuyện của ngươi cho Tháp Na rồi.”

    “À?” Ta rất hứng thú: “Có nói mấy câu kiểu như ta rất xinh đẹp không?”

    Gấu Bự cười khùng khục: “Ta chưa bao giờ biết miêu tả nữ nhân…” Gã ngừng đột ngột, rồi bổ sung: “Trừ Tháp Na ra. Nhưng ta có một bức vẽ của ngươi nên đưa cho nàng nhìn.”

    Sao gã lại có bức vẽ của ta? Nghi hoặc nổi lên, dường như điều gì đó cũng sáng tỏ theo.

    “Sau khi Tháp Na xem xong…” Gấu Bự lại sầm mặt, trông rầu rĩ hơn rất nhiều: “Nàng bỗng nhiên không tập trung, quên lấy bình trà từ trên bếp xuống, nướng thịt bị cháy, hỏi nàng nàng cũng không để ý… Ta nghe nói…”

    Gấu Bự bất chợt lúng búng, ta rất sợ gã sẽ tự cắn đầu lưỡi của mình, trong lòng lại cười thầm, vểnh tai nghe: “Ta nghe nói người Trung Nguyên… có ‘ma kính’, tức là nữ nhân thích nữ nhân…”

    Hả? Ta há hốc mồm, Gấu Bự thật là khờ, rõ ràng Tháp Na đang ghen, gã lại khăng khăng cho rằng chúng ta bị les…

    Thấy ta cười thầm, sắc mặt Gấu Bự càng xấu, ta vội vàng thanh minh: “Tháp Na tuyệt đối không phải như ngươi nghĩ đâu, chắc nàng sợ ta cướp ngươi đi…”

    “Sao có thể, sao ngươi có thể cướp Tháp Na từ ta chứ.” Gấu Bự tỏ vẻ khó tin.

    Nói chuyện với Gấu Bự thật là mệt óc, ta bất đắc dĩ thở dài, cam chịu giải thích: “Tháp Na sợ ngươi sẽ yêu ta, không yêu nàng nữa.”

    “Vớ vẩn, có lý nào ta lại không yêu Tháp Na.” Gấu Bự bỗng đập uỳnh xuống bàn: “Ý ngươi là Tháp Na ghen?”

    Ta nghiêng đầu: “Không đúng à? Chẳng lẽ ta phải cướp Tháp Na rồi bỏ trốn ngươi mới vừa lòng chắc?”

    “Cướp? Không ai dám cướp nàng!” Gấu Bự gầm lên.

    Phí hoài cái chức tướng quân của gã, ta bĩu môi: “Làm gì mà to tiếng thế? Ngươi to mồm không có nghĩa là ngươi đúng! Ai có thể bắt ép viên ngọc của thảo nguyên? Chẳng phải ngươi đang ép nàng sao? Ép nàng phải chấp nhận hết thê tử này đến thê tử khác của ngươi, cưới con gái của trưởng lão chưa nói, lại còn muốn bắt dân nữ trên đường.” Ta rất muốn xả giận cho bản thân.

    “Ngươi đang vu tội!” Gấu Bự hừ giọng: “Ta không tranh luận với ngươi.”

    “Nếu ngươi không tin thì hãy mua ít phấn son trang sức của nữ tử Trung Nguyên về cho Tháp Na, bảo với nàng là ta đã có ý trung nhân, sắp thành hôn rồi. Chắc chắn về sau nàng sẽ không bứt rứt, hơn nữa còn yêu ngươi hơn.” Ta vờ tốt bụng gợi ý, Tháp Na thấy phấn son trang sức của nữ tử Trung Nguyên nhất định sẽ lo lắng suy nghĩ, thậm chí còn có thể cãi nhau với Gấu Bự. Ta càng nghĩ càng đắc ý, nếu đến đoạn gay cấn Gấu Bự gào lên thông tin ta đã có ý trung nhân, tình cảnh lúc ấy, chậc chậc… chắc chắn không chỉ xấu hổ và hỗn loạn bình thường đâu…

    “Phấn son trang sức?” Gấu Bự ngẩn người, gã chất phác vặn vẹo tay: “Đó là đồ của nữ nhân, ta chưa bao giờ chọn cả.” Chưa từng chọn thì cứ mua liền tay thôi! Đề nghị thực dụng đó còn chưa kịp ra khỏi miệng, ta đã nghe thấy tiếng Gấu Bự: “Hay là ngươi đi chọn với ta đi!”

    Câu này của gã là khẳng định, vốn không cho ta quyền phản đối. Ta bị gã nửa ép nửa mời ra khỏi trà quán, cảm thán cuộc đời suốt ngày bị ức hiếp… Ai biết sau hôm nay người ta lại đồn đại gì, nếu dậu đổ bìm leo, ta làm sao thoát được tội danh quyến rũ tướng lĩnh nước láng giềng, thông đồng với địch phản quốc cơ chứ…

    Ta cố gắng xoa dịu quan hệ với Gấu Bự, không phải chỉ vì bây giờ ta không thể động vào một sợi lông tơ của gã, mà còn vì trong tay gã nắm giữ thứ ta muốn biết.

    Đi qua một cửa tiệm bán son phấn, Gấu Bự nhấc chân định bước vào, ta kéo gã: “Cửa hàng này mà ngươi cũng dám vào à?”

    Gấu Bự khó hiểu: “Sao không dám vào? Chỉ là ít đồ dùng của nữ nhân mà thôi, chẳng lẽ có thể ăn thịt người sao?”

    Ta cười xấu xa: “Cũng không đến mức ăn thịt người, nhưng đồ của nữ nhân cũng có năm bảy loại, cửa tiệm ngươi định vào là loại hạng bét, chẳng lẽ ngươi muốn mua thứ đồ thấp kém để lừa bịp Tháp Na sao?”

    Mặt Gấu Bự lúc xanh lúc đỏ không thốt được lời nào, lát sau nhỏ giọng than thở: “Đồ của nữ nhân đúng là phiền phức.”

    Ta dẫn Gấu Bự đến Hương viên. Son phấn ở Hương viên là loại tốt nhất, giá cũng đắt dã man. Chủ tiệm Hương viên thấy Gấu Bự đi vào, phản ứng đầu tiên tất nhiên là muốn trốn, ta nhướng mày, cùng Gấu Bự lựa chọn son phấn.

    Thấy chúng ta tới để mua đồ, chủ tiệm cũng không sợ hãi nữa, bắt đầu đi ra mời chào: “Đây là phấn thơm mới của Hương viên, cô nương thấy sao?”

    Ta gật đầu rồi cầm lấy, bề mặt trong suốt sáng óng, hạt phấn mịn màng, mùi hương nức mũi, ta tiện tay đưa cho Gấu Bự xem. Gấu Bự đưa lên mũi ngửi, nhíu mày: “Mùi này nặng quá.”

    Ta cười: “Ngươi ngửi thế tất nhiên là thấy nặng, mỗi lần chỉ thoa một ít phấn, thoang thoảng hương thơm thôi.”

    Chủ tiệm bên cạnh hùa theo: “Cô nương này nói rất đúng.”

    Gấu Bự không hiểu, thấy ta đề cử thì quyết luôn: “Thế thì mua đi.”

    Lần lượt chọn thêm mấy thứ, Gấu Bự chỉ phụ trách trả tiền, chủ tiệm thấy ôn thần biến thành quý nhân, cười rất sung sướng, vừa giới thiệu đồ mới vừa ba hoa chích chòe.

    Ra khỏi Hương viên, chúng ta lại đến hàng bạc. Nhân lúc đang chọn trâm cài tóc, ta ra vẻ thuận miệng hỏi: “Ngươi có bức vẽ của ta à?”

    Gấu Bự gật đầu, chỉ vào một cái trâm vàng chạm trổ hoa mẫu đơn, bảo chủ hàng lấy ra cho xem.

    “Ta không nhớ mình đã từng vẽ bức nào hay chưa.” Ta cầm trâm vàng, quan sát rồi đưa cho Gấu Bự: “Cũng không tệ lắm, tả cho ta nghe bức vẽ kia như thế nào đi.”

    Gấu Bự cũng rất vừa lòng với trâm vàng, gật đầu đáp: “Tranh vẽ có gì mà tả, không phải ngươi thì là ai?” Gã cầm trâm vàng, nghĩ một chút: “Nhưng mà… hình như không giống lắm, người trong hình cực kỳ tao nhã, không đanh đá như ngươi…”

    Ta vờ tức giận giật chiếc trâm vàng trong tay gã thảy lại cho chủ hàng, nói: “Cái khác.” Nghĩ rằng chắc là bức vẽ của Phó Tĩnh Nhã trước đây, có nét khác ta cũng là đương nhiên.

    Chủ hàng đưa ra một đôi khuyên tai phỉ thúy được chạm thành hình bươm bướm, rất thanh thoát, vừa nhìn đã biết là hàng thượng đẳng. “Không tệ.” Ta chợt giả bộ giật mình, kinh ngạc hỏi Gấu Bự: “Sao bức vẽ của ta lại ở chỗ ngươi?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này