1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Chia Rẽ Uyên Ương Vô Tội, Bỏ Chồng Có Lý - Tác giả: Minh Hồ Lãnh Nguyệt - Tình trang: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 23/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 40: Không phải người lương thiện

    Gấu Bự phát hiện ta hơi kỳ lạ, đặt đôi hoa tai kia xuống, nghiêm mặt đáp: “Thuộc hạ của ta đưa lên, ta thấy vẽ đẹp nên giữ lại.”

    “Vì thế hôm ấy ngươi mới kéo khăn che mặt của ta?”

    “Ta chỉ muốn xem có đúng là người trong tranh không, bởi cặp mắt giống nhau.” Gấu Bự nói đến là đương nhiên: “Người Trung Nguyên các người thật là khó hiểu, rời khỏi trượng phu sẽ không thể sống được sao? Nếu tên mặt trắng kia bỏ ngươi, ngươi theo ta vẫn kịp đấy.”

    Vẫn là lời cũ nhai đi nhai lại, ta cười: “Hắn bỏ ta hay không liên quan gì đến ngươi, Tháp Na có thể giận đấy.”

    “Ta không tin Tháp Na sẽ tức giận vì ngươi.”

    “Được rồi được rồi, không phải vì ta, coi như là vì ngươi được chưa? Mau xem đôi hoa tai này có được không, ta rời xa nam nhân vẫn có thể sống rất tốt.”

    Gấu Bự nở nụ cười tán thưởng: “Lời này nghe rất giống kiểu của Tháp Na.”

    Ta lườm hắn: “Tháp Na của ngươi tốt nhất, ta đâu dám giống nàng. Mau chọn đi, nếu không Tháp Na sốt ruột lại cho ngươi ăn thịt cháy bây giờ.”

    Gấu Bự ngậm miệng, chăm chú chọn trang sức. Chọn đến chọn đi một hồi, Gấu Bự không hề keo kiệt khi mua đồ cho Tháp Na, tổng cộng tốn không ít tiền, coi như độc ác ‘giết’ gã một lần đi.

    Lúc sắp chia tay, ta dặn Gấu Bự đốt bức vẽ kia đi.

    Gấu Bự không hiểu vì sao ta muốn đốt, nói rằng bức tranh kia vẽ rất đẹp. Ta đáp đó là nguyên nhân chia rẽ gã và Tháp Na, gã liền gật đầu đồng ý.

    Gấu Bự nói nếu có khó khăn cứ đến tìm gã, gã và Tháp Na nhất định sẽ chiếu cố ta.

    Ta cười, không chối từ, chuyện tương lai ai có thể nói trước chứ, điều may mắn là Gấu Bự đã thật sự từ bỏ ý nghĩ cướp ta về.

    Từ sau ngày thương lượng thất bại, ta chưa gặp lại Thanh Loan. Hỏi Hoa Thành Vân hắn cũng chỉ biết sơ sơ, bảo rằng nhà có việc gấp nên đi về.

    Ta không thể không quay lại Bích Thủy trà quán, ông chủ đã trở thành người quen của ta, mỉm cười hỏi: “Phó cô nương tới mua diều hả?”

    Ta khẽ thở dài: “Ông đúng là tinh mắt.” Vô cùng không tình nguyện đưa bạc mua tin tức cụ thể của Thanh Loan, lòng ta than vãn, đây là vốn riêng của ta đó, đáng ra dùng để nuôi ta cả đời, sao Bích Thủy lâu lại xấu xa như vậy, không giảm giá chút xíu nào…

    Rốt cuộc ta đồng ý gặp Tôn Thừa Nghiệp, nhìn hắn quỳ trước mặt ta, vẻ mặt khổ sở rất giống nam nhân hồi trước đã quỳ xuống trước mặt mọi người cầu xin ta hồi tâm chuyển ý khi mới ra khỏi tòa án. Ta biết rất nhiều mặt của Tôn Thừa Nghiệp, có khi hòa nhã, có khi nóng nảy, có khi quyến rũ, có khi tuyệt tình, có khi hưng phấn, có khi ủ rũ… Càng hiểu hắn càng cảm giác được suy nghĩ của hắn vẫn chưa trưởng thành, thậm chí đôi khi rất cố chấp. Nhớ lại bộ dáng phát cuồng của hắn, nhớ lại bàn tay gần như đã bóp chết ta, ta vẫn cảm thấy tim đập thình thịch.

    Ta nói, ta tha cho ngươi, nếu ngươi còn lương tri thì đừng xuất hiện trước mặt ta nữa, chúng ta không nợ nhau.

    Tôn Thừa Nghiệp khóc rống, nước mắt ròng ròng, hắn cầu xin, Tĩnh Nhã, cho ta một cơ hội được không?

    Vương đại thẩm đứng chắn trước mặt ta quở trách hắn, hỏi sao cháu gái muốn bỏ ngươi, ngươi xem bây giờ ngươi không ra người chẳng ra quỷ, suýt nữa giết chết nàng, về với ngươi rồi ai mà biết nàng còn có thể sống thêm bao lâu nữa? Đúng là không thể sánh bằng Hoa đại phu của chúng ta…

    Ta kéo tay áo Vương đại thẩm ra hiệu bà đừng nói nữa, sợ Tôn Thừa Nghiệp sẽ đối phó với Hoa Thành Vân. Ta lùi về sau vài bước để giữ khoảng cách an toàn với hắn, hắn giải thích và xin tha thứ, đứng trên lập trường nam nhân mà nói, hắn quả thực đã bỏ đi sự kiêu ngạo… thậm chí là danh dự…

    Ta lắc đầu hỏi hắn, khi thông đồng với Thanh Loan lên kế hoạch hại ta, ngươi có nghĩ đến chuyện chúng ta sẽ trở thành kẻ thù không? Ngươi có nghĩ đến chuyện ta sẽ bị phỉ báng trên đường không? Ta xuất thân như thế nào ngươi rõ hơn ai hết, chẳng lẽ ngươi không sợ ta không chịu nổi nhục nhã mà tự sát sao?

    Tôn Thừa Nghiệp sửng sốt, ấp úng không đáp.

    Thanh Loan tra được tin tức của ta rồi tìm ngươi, ngươi tiết lộ tất cả thông tin của ta cho nàng, thỏa thuận của các ngươi là hãm hại ta và Hoa Thành Vân, các ngươi toan tính gì ai chẳng biết! Đám người giam giữ Hoa Thành Vân hẳn là người của Thanh Loan rồi, đáng tiếc sự tình không phát triển theo hướng ngươi mong đợi. Có lẽ ngươi không ngờ Hoa Thành Vân sẽ không sợ chuyện cũ, không ngại đàm tiếu mà giúp ta một phen, vì thế ngươi mới muốn sỉ nhục để ta không còn mặt mũi gặp hắn, ngoan ngoãn theo ngươi về?

    Tôn Thừa Nghiệp lớn giọng phủ định, không phải ý của ta, là của Thanh Loan, ả nói chỉ cần nghe lời ả nàng sẽ quay trở về bên ta.

    Quân đê tiện mưu mô chước quỷ! Vương đại thẩm tức đến giậm chân.

    Nàng ta nói gì ngươi cũng nghe? Ai không biết còn tưởng ngươi yêu nàng ta cơ đấy. Ta mỉa mai xong, chuẩn bị nhấc chân rời đi. Trước khi đi ta hỏi hắn, bây giờ ngươi cảm thấy chúng ta còn có cơ hội sao?

    Khoảnh khắc quay người, ta liếc qua khóe mắt thấy Tôn Thừa Nghiệp thất thần khuỵu xuống…

    Vương đại thẩm vẫn tức tối bất bình, bà bảo hồi xưa cháu tìm nam nhân kiểu gì thế, hắn còn có thể thông đồng với người ngoài đến hại cháu? Ta cười khổ đáp, vâng, sao cháu lại chọn nam nhân như vậy chứ.

    Vương đại thẩm nói tha thứ như thế rất lợi cho hắn. Ta không đáp, vừa hôm qua thôi, thủ lĩnh thổ phỉ ở Đông Sơn đã truyền tin đến, đồng ý hợp tác với ta.

    Cách thành Định Châu ba mươi dặm có một ngọn núi gọi tên là Đông Sơn, trên đó có một nhóm thổ phỉ chuyên cướp của thương gia đến từ vùng ngoài. Ta tìm cách nhờ người liên hệ với họ, thương lượng chuyện bắt cóc Tôn Thừa Nghiệp.

    Ta tiết lộ xuất thân của Tôn Thừa Nghiệp, tiền chuộc có thể giúp họ khỏi lo chuyện cơm áo một thời gian dài. Hơn thế, bây giờ Tôn Thừa Nghiệp đang ở vùng biên cương phía Bắc, ngay cả quan phủ cũng không thể sờ đến, Tôn gia tất nhiên không biết phải ứng phó thế nào, vụ làm ăn này với bọn họ chỉ lãi không lỗ.

    Thủ lĩnh thổ phỉ hỏi ta là ai, ta chỉ trả lời là nạn nhân từng bị Tôn Thừa Nghiệp hãm hại, còn nhắc Tôn Thừa Nghiệp là con trai độc nhất của Tôn gia, nếu đòi tiền chuộc thì chỉ cần cho hắn nếm chút khổ sở là được, đừng tổn hại tính mạng hắn.

    Khiến nhà người ta tuyệt tự sẽ bị sét đánh. Đây là nguyên văn lời thủ lĩnh thổ phỉ kia.

    Ta chưa bao giờ là người thiện lương, thiện lương đôi khi là từ nói tránh cho yếu đuối. Ta bố thí cho người khác, vậy khi ta nghèo túng ai sẽ bố thí cho ta? Ta không nghĩ mình đã sai lầm hay ác độc, đây chỉ là một cách để ta tự bảo vệ mình.

    Tin tức của Thanh Loan từ Bích Thủy trà quán khiến ta buồn cười. Một vị tai to mặt lớn được nghe kể về hiệp nữ Thanh Loan bèn nhớ mãi không quên, sau đó may mắn nhìn thấy dung mạo của hiệp nữ, lập tức thề phải cưới được nàng về nhà. Vị này là người có tiền có thế, cái gì cũng ổn chỉ có tuổi tác là không ổn, bây giờ đã sáu mươi có lẻ, thê thiếp đầy nhà, Thanh Loan mà về chắc chắn sẽ không cô đơn.

    Việc để Thanh Loan làm thiếp là một loại sỉ nhục đối với gia tộc của nàng, nhưng người này thật sự có địa vị vô cùng cao quý, tuyệt đối không thể đắc tội, nhưng lại không dám từ chối thẳng thừng, đành phải gọi Thanh Loan về nhà để bàn bạc kỹ hơn.

    Đọc đến đây, ta nhếch miệng cười, suy nghĩ xem có cách gì khiến cho việc này trở thành sự thật, không thể thay đổi hay không? Nợ ta nhất định phải trả, ta chưa bao giờ nhận mình là người tốt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 41: Chạy trốn
    Mấy ngày nay Vương đại thẩm vui vẻ ra ra vào vào, ta hỏi bà sao lại vui thế, bà nói Hoa đại phu và cháu đều lớn cả rồi, cần chọn ngày lành mà thành thân đi, chuyện này không nên kéo dài, bây giờ ta cứ chuẩn bị sẵn hết đã, hai tám tháng này là ngày lành đấy.

    Ta đổ mồ hôi lạnh, Hoa Thành Vân cũng giật mình lắp bắp, hắn hỏi, thế có vội vàng quá hay không?

    Vương đại thẩm đáp, cháu gái đã gả lần hai, nghi lễ đơn giản là được rồi.

    Hoa Thành Vân cười nói, nhưng đây là lần đầu ta thành hôn, nếu quá sơ sài chắc chắn người khác sẽ bảo ta bạc đãi Phó cô nương, cho nên không thể thiếu tam mai lục sính được.

    Vương đại thẩm xoa đầu ta nói, người ta tốt vậy, cháu gái đúng là có phúc.

    Ta chỉ có thể cười theo, lúc này không có chỗ cho ta góp miệng.

    Phòng của ta xuất hiện hai cái hòm lớn bằng gỗ đàn hương, tỏa ra mùi gỗ thơm nhè nhẹ, bên trong xếp quần áo đồ dùng của nữ tử, đáy hòm còn có tiền bạc, đây là sính lễ. Trên bàn phòng khách chồng chất rất nhiều hộp gấm bọc lụa đỏ đựng đầy đồ cổ quý hiếm, ngọc bích phỉ thúy gì gì đó, cũng là sính lễ. Nhìn mấy thứ này ta mới chính thức có cảm giác Hoa Thành Vân là chủ của Bách Thảo đường phương Bắc, giàu có sung túc, đây mới là sính lễ thứ nhất trong lục sính thôi.

    Vương đại thẩm ở lại nhà ta đến khuya, bà tháo tóc giúp ta, đưa lược chải từng lọn, có phần cảm khái nói, sao ta cứ cảm thấy luyến tiếc như gả con gái ấy. Lát sau lại bảo không phải, ở cùng một thành, chẳng qua cách vài con phố, vẫn có thể gặp mặt thường xuyên, Hoa đại phu là người tốt, còn rất yêu cháu…

    Bà trầm ngâm một hồi, rốt cuộc cũng khuyên, nếu về sau Hoa đại phu có ý nạp thiếp, cháu tuyệt đối không thể ngăn cản, đừng liều lĩnh như lần trước. Dù sao cưới cháu là hắn đã thiệt thòi, vậy mà hắn còn chịu tổ chức hôn lễ lớn vì muốn đảm bảo địa vị sau này của cháu, thế nên cháu nhớ phải biết kiềm chế, chớ náo loạn.

    Ta không đồng ý với lời của Vương đại thẩm, nhưng cũng không phản bác. Biết đâu nếu ta phản bác bà sẽ giảng tiếp mấy đức hạnh của thê tử, nghĩ thôi đã đau đầu.

    Tiễn Vương đại thẩm rồi, ta không ngủ, đợi đến khi trăng sắp lặn, mặt trời nhú lên phía chân trời, ta cầm bọc đồ nhẹ nhàng đi ra ngoài. Quay đầu nhìn thoáng qua đống sính lễ gần như xếp thành núi trên bàn, ta do dự liệu có nên để lại thư hay không. Cân nhắc một lúc, ta vẫn viết vài từ, nói ta đi đây, đừng tìm ta.

    Đầu ngõ nhỏ có chiếc xe ngựa ta đã thuê từ ba ngày trước, muốn sớm hôm nay cửa thành vừa mở sẽ ra khỏi thành, đi về hướng Đông đến Bồng Lai. Ngồi trong xe ngựa, ta mỉm cười, Bồng Lai là tiên cảnh của ta.

    Hôm nọ ta không kìm được hỏi Hoa Thành Vân vài câu. “Là vì ân cứu mạng dù thế nào cũng không thể báo đáp kia ư?” Hắn lắc đầu. “Vì gặp chuyện bất bình nảy sinh lòng hiệp nghĩa ư?” Hắn vẫn lắc đầu.

    Hắn không giải thích, cũng không nói mấy câu tình cảm, ta vẫn canh cánh chuyện này trong lòng, cảm thấy hắn tổn thương lòng tự trọng của ta, ngay cả câu giải thích cũng không có, cứ ám muội không đen không trắng, mãi cho đến khi Vương đại thẩm bắt đầu chủ động thu xếp việc hôn nhân cho ta, hắn mới nói cưới ta.

    Ta không thể tiếp nhận được, tất cả đều quá nhanh! Tựa như giây trước đang xem mặt giây sau đã kết hôn, tuy thời gian chúng ta ở bên nhau không ngắn, nhưng hắn chưa bao giờ bày tỏ gì với ta, xúc cơm khi ta bị thương có thể chỉ vì cảm thông nên bất giác muốn chăm sóc.

    Còn một chuyện ta không thể giải thích, liên quan đến chính ta. Có đôi khi ta nhìn Hoa Thành Vân lại tự nhiên nghĩ đến Hoa Thành Cẩm, thậm chí cảm thấy ngay giây sau tên kia sẽ nhảy ra trước mặt ta, mặt dày mang theo nụ cười rực rỡ gọi ta là nương tử tương lai, hăm hở như muốn tất cả mọi người trên thế giới đều biết.

    Vì sao lại thế, ta không dám nghĩ. Nhưng ta biết, khi ta thấy đám nữ nhân vây quanh Hoa Thành Vân gọi ‘Hoa đại phu Hoa đại phu’, lửa trong lòng ta bốc lên ngày càng mạnh, đặc biệt nếu ta thấy Hoa Thành Vân mỉm cười nói chuyện với các nàng, ta cảm thấy rất đau lòng, thậm chí muốn lập tức đuổi hết những nữ nhân này đi, để hắn chỉ có thể để ý đến ta.

    Ta có cảm giác với Hoa Thành Vân, nhưng thế không có nghĩa là nhất định ta phải gả cho hắn, dường như ta chưa đến mức một lòng với hắn. Hơn nữa ta vẫn không thể quên câu nói, trên đời này bất kể ai rời bỏ ai đều có thể tiếp tục sống.

    Xe ngựa lộc cộc lăn trên đường đá, đến cửa thành vừa lúc nó mới mở, ta xao xuyến nhấc rèm lên nhìn hai chữ ‘Định Châu’ khắc trên cửa thành, thở dài.

    Ngồi trong xe ngựa, ta cảm thấy vui sướng như lúc mới tới phía Bắc, chỉ khác là không phải mùa đông. Phương Bắc rất lạnh, ta còn có thể nhìn thấy hơi trắng thở ra từ mũi mình, tay chân trùm trong chăn bông suốt ngày cũng không ẩm nổi, cuối cùng vẫn tê buốt, vừa đau vừa ngứa như bị mèo cắn.

    Lúc đó ta không nghĩ nhiều, ngày ngày trôi qua giản đơn và hạnh phúc, trừ việc thỉnh thoảng nhớ đến Hoa Thành Cẩm, thời gian còn lại đều là lý tưởng đối với thành Định Châu.

    Vẫn nhớ, lần đầu tiên thấy tuyết đổ ta không hề cảm thấy lạnh, bông tuyết đong đưa tao nhã như điệu múa bale cổ điển, đáp xuống mặt ta, trên tay, trong cổ, tuyết càng rơi càng dày, chỉ một chốc ngay cả chớp lông mi cũng ra tuyết. Phu xe đau khổ nhìn ta nói, cô nương, chúng ta mau tìm chỗ nghỉ chân thôi, cứ thế này chắc chắn mai sẽ không đi đường được, vừa ướt vừa trơn, không chừng vài ngày sau vẫn phải dừng. Khi ấy ta không để tâm, chỉ cười nói, vậy nghỉ ngơi một chút đi, dù sao cũng không vội.

    Bây giờ mùa hè đã sắp tàn, sóng gió trong thành Định Châu cũng dần biến mất, nghe tiếng xe ngựa, dường như Bồng Lai chẳng xa đến thế.

    Bỗng nhiên xe ngựa chấn động rồi dừng lại. Ta khó hiểu, vén màn xe ló đầu ra. A! Hoa Thành Vân đang đứng trước xe ngựa, hai tay dang ra chặn đường di, gương mặt vốn luôn tươi cười dịu dàng nay trở nên lạnh lùng, cặp mắt oán giận trừng ta, dường như chất vấn trong im lặng.

    Phu xe thấy tình hình này, lúng túng nói: “Cô nương, cô xem…”

    Ta phất tay: “Đừng lo, ta biết người này.” Ta nhảy từ trên xe xuống, bước lại gần hắn, kìm nén sự bối rối trong lòng mà lắp bắp: “À, vì có việc gấp… nên ta đi hơi vội… không kịp báo cho ngươi…”

    Hoa Thành Vân vẫn lẳng lặng nhìn ta, giữ nguyên tư thế vừa rồi, không nói gì cả, bầu không khí vô cùng gượng gạo.

    Lúc này, Nghiêm Đông đi theo hắn rốt cuộc không nhịn được: “Cô nương bị sao vậy, sư phụ muốn thành hôn với cô mà cô lại trốn. Sư phụ không tốt chỗ nào, hễ có việc gì người cũng lo lắng cho cô đầu tiên, mấy lần bị thương cũng là vì cô, sao cô có thể… có thể…” Nghiêm Đông không tìm được từ, ngừng một chút mới bổ sung: “Lòng lang dạ sói.”

    Ta thật sự cảm thấy ngượng ngùng, cúi gằm mặt: “Ta không có ý gì…” Đứng trước xe ngựa, tay cầm bọc đồ, có giải thích cũng chỉ phí công. Ta lén nhìn sắc mặt của hắn, nhỏ giọng hỏi: “Ngươi tức giận à?”

    Câu này là thừa, nhưng ta vẫn muối mặt hỏi. Hoa Thành Vân mím môi không đáp, rất lâu sau mới mở miệng, giọng nói nặng như búa đập lên núi băng vạn năm: “Ta có điểm nào không tốt sao?”

    Một câu dễ dàng gợi lên sự hổ thẹn trong ta, ta vặn vẹo hai tay cả buổi, lại giằng co vạt áo cả buổi, rốt cuộc nói: “Ta sai rồi, ta về với chàng.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chơng 42: Bị bỏ đói

    Lúc ngồi trên xe ngựa quay về, Nghiêm Đông khinh khỉnh nhìn ta vô số lần, tặng kèm theo tiếng hừ lạnh. Chỉ có Hoa Thành Vân vẫn giữ hình tượng, lạnh mặt không nói, ta nhìn mà tim đập thình thịch mồ hôi ròng ròng. Ta không hiểu sao hôm nay số mình xui thế, trốn thành thân mà bị đương sự bắt tại trận.

    Trước khi lên xe phu xe còn nhìn ta cười tỏ vẻ thấu hiểu, ông ấy cho rằng ta là cô nương nhà nào đấy, cãi nhau với tướng công tương lai xong rồi bỏ trốn. Ta khóc không ra nước mắt, rõ ràng là chàng có lỗi với ta trước, giờ lại quay ngoắt thành ta chột dạ chờ đợi phán quyết cuối cùng…

    Về nhà rồi, ta tươi cười giải thích với phu xe, cũng may người ta không để bụng. Ta ôm bọc đồ rề rề đi vào phòng, tất cả mọi thứ vẫn y nguyên, bức thư ta để lại đang lẳng lặng nằm trên bàn.

    Ta cảm thấy hơi bất thường, vừa quay đầu lại phát hiện Hoa Thành Vân không theo vào, chỉ đứng ở giữa sân, vẻ mặt lạnh lùng như cũ. Ta thở dài, còn tức giận cơ à, chẳng phải ta về rồi sao?

    Ta ra đón chàng vào, chàng không để ý tới ta, ta lại gần kéo chàng, chàng né ra, lại kéo, lại né, kéo tiếp, né tiếp… Nghiêm Đông nhìn không chịu nổi mới lên tiếng phụ họa: “Hay sư phụ vào trong nói chuyện?”

    Hoa Thành Vân không nhìn nó, lạnh lùng mở miệng: “Con về đi.”

    Nghiêm Đông lập tức cúi đầu ưng thuận, sau đó liếc nhìn ta cảnh cáo một cái mới vừa lòng đi về.

    Lúc này trời đã sáng hẳn, ta thấy chàng đứng như một khúc gỗ cứng ngắc ở giữa sân, gương mặt tuy còn vẻ tức giận nhưng lại dễ thương vô cùng, ta bất giác mỉm cười: “Không được trốn.” Rồi với tay kéo chàng: “Chàng muốn đứng trong sân bao lâu đây?” Lần này chàng không tránh nữa.

    Chàng tủi thân nhìn ta: “Ta có điểm nào không tốt sao?”

    Ta không biết nói gì, ậm ừ cả buổi mới nặn ra được một lý do: “Ta… ta… chàng thấy đấy, ta không biết làm gì cả, ngay cả thứ cơ bản nhất là nấu cơm cũng không biết. Ta không xứng với chàng, không thể gả cho chàng, chàng không kịp ăn cơm thì làm sao bây giờ?” Ta lúng túng đến mức nói năng lộn xộn.

    Sắc mặt Hoa Thành Vân thoáng dịu đi, nhưng chàng vẫn chu môi, gương mặt trắng như ngọc hiện lên hai rặng đỏ: “Nàng không biết nấu cơm thì để ta nấu.”

    “Chàng? Biết nấu cơm?” Ta suýt nữa cắn nhầm vào lưỡi, chẳng phải thời đại này quân tử thường tránh xa nhà bếp sao?

    Mặt Hoa Thành Vân càng đỏ, nụ cười dần dần cong lên, chàng túng quẫn nghiêm mặt gật đầu.

    Thấy chàng không tức giận nữa, ta lôi chàng ra ngồi ngoài cửa phòng khách, ngẩng đầu nhìn lên, vạn dặm không mây, hôm nay là ngày nắng.

    Hoa Thành Vân hỏi: “Nàng dự định đi đâu vậy?”

    “Không có dự định gì hết.” Ta thề thốt phủ nhận. “Ta định là đi đến đâu tính đến đó, dù sao ta cũng không quen biết ai.” Không hiểu vì sao ta không muốn nói cho chàng.

    “Liều lĩnh!” Chàng lại giận, lần này biểu tình rất nghiêm túc: “Nàng không sợ người khác bắt nàng đem bán ư?”

    Ta bông đùa: “Ta ngốc đến vậy chắc? Còn để người ta bán? Ta bán người khác thì có.”

    “Nàng không ngốc? Vậy nàng có biết phu xe kia là người như thế nào không? Ngay cả dự định cũng không có còn muốn đi ra ngoài.” Chàng hừ nhẹ một tiếng, càng giận.

    Lịch sử kinh nghiệm nói cho ta biết, Hoa Thành Vân bảo làm sai chính là làm sai, tuyệt đối đừng nghĩ đến chuyện lừa gạt cho qua chuyện hoặc gân cổ ngụy biện, hiệu quả thường trái ngược hoàn toàn.

    Ta rụt đầu lè lưỡi nhìn trộm chàng, tuy vẻ mặt chàng rất nghiêm, nhưng khóe miệng lại mơ hồ hiện lên nụ cười, sống mũi cao thẳng khiến cho gương mặt càng sắc nét, hóa ra chàng nhìn nghiêng cũng đẹp như thế.

    Không thể không nói nam sắc mê người, sau một hồi chàng ‘lơ đãng’ hỏi khéo, ta cười ngây ngô, chẳng giữ mồm giữ miệng mà kể hết chuyện mình giận chàng, vì sao lại giận, rồi tự ái linh tinh gì đó ra. Nói xong mới giật mình hoảng sợ mà giơ tay ôm miệng, nhìn sang thấy chàng đang đắc ý cười khẽ.

    Ta vỗ ngực, nghĩ rằng nguy hiểm quá nguy hiểm quá, suýt chút nữa nói luôn cả việc định đi tìm Hoa Thành Cẩm. Chẳng phải chàng vẫn tao nhã thanh đạm như hoa cúc ư? Sao tự nhiên lại có thể lạnh lùng, còn trưng lên nụ cười khiến người ta nhìn mà muốn đấm cho vài cái thế?

    Chàng nhẹ nhàng nắm tay ta, cả người ta run lên, cảm thấy hơi cứng ngắc, đây là lần thứ hai chúng ta nắm tay. Chàng quay đầu nhìn ta, ánh mắt sáng ngời trong veo phản chiếu hình bóng ta, chàng cười ấm áp: “Bảo nàng ngốc nàng còn không chịu nhận? Đã khi nào nàng thấy ta chủ động cứu cô nương khác chưa? Đã khi nào nàng thấy ta suốt ngày chạy đến nhà người khác chưa? Đã khi nào nàng thấy ta nắm tay cô nương khác chưa?”

    Giọng của chàng tuy ôn hòa nhưng lại mang theo sự đanh thép không thể phản bác, từng lời đánh đúng vào tâm lý ta. Ta đỏ mặt, mím môi không nói nên lời.

    “Nàng nói sự không rõ ràng của ta làm tổn thương lòng tự trọng của nàng, nhưng nàng tức giận đến mức bỏ trốn liệu có phải đã tổn thương ta quá nặng không? Nàng có biết khi đứng chắn trước xe ngựa, ta có cảm nhận thế nào không?”

    Ta tự biết mình đã sai, chàng nói một câu ta liền áy náy thêm một phần, lòng bàn tay bắt đầu đổ mồ hôi, ẩm ướt dớp dính cảm giác rất khó chịu, ta muốn rút tay ra lại bị chàng nắm càng chặt, chàng vừa dùng sức vừa nhìn sang, ánh mắt rõ ràng đang nói ‘Sao, còn muốn trốn à’. Ta lập tức thả lỏng, mặc cho chàng nắm thật chặt, vết chai cứng trên tay chàng siết vào tay ta hơi ngứa.

    ‘Ọc ọc’ một tiếng, ta vừa lúng túng vừa buồn cười, nhìn sang Hoa Thành Vân, chàng cũng ngừng nói chuyện. Lại ‘ọc ọc’ tiếng nữa, ta đưa tay kia sờ bụng, thảm thương nói: “Ta vẫn chưa ăn cơm…”

    Hoa Thành Vân không nhịn được phì cười một tiếng, thành ra vỏ bọc nghiêm túc hay lạnh nhạt đều bị sụp đổ hết. Thấy chàng như vậy, ta được đằng chân tiện lân lên đằng đầu: “Ta muốn sang nhà Vương đại thẩm ăn cơm.”

    “Không được.” Chàng lập tức cự tuyệt. Khi ta đang thầm mắng chàng ngược đãi thì nghe tiếng chàng nói: “Ta nấu cho nàng ăn.”

    Lời này mang theo một chút ám muội, thật đấy, chỉ một chút thôi, nhưng vẫn khiến lòng ta cảm thấy ngọt ngào. Ta chợt phản ứng lại: “Trong nhà ta không có gì cả!”

    Từ trước đến nay ta chưa từng động vào phòng bếp, trong nhà càng không có nguyên liệu nấu ăn, trừ một túi mứt đào đã gần hết, ngay cả củi khô để nhóm lửa cũng không có.

    Ta cố nén cười, giả vờ xịu mặt đưa Hoa Thành Vân vào phòng bếp mà ta còn chẳng mấy khi ghé, nhưng lúc nhìn thấy bệ bếp phủ một tầng bụi dày, ta vẫn bật cười ha ha.

    Hoa Thành Vân cũng cười theo, sau đó lại nghiêm mặt nói rằng chúng ta sẽ cùng nhau quét dọn sạch sẽ. Ta nhảy dựng lên, miệng hô lớn mặc kệ mặc kệ, ta thà không ăn chứ không dọn phòng bếp đâu.

    Hoa Thành Vân thấy tình hình này thì rất bất đắc dĩ, chàng nói nàng đi mua một bó củi khô và ít thức ăn về được không? Chàng xắn tay áo như đang chuẩn bị dọn thật, ta không nỡ nhìn tiếp, đành trả lời ta đi ta đi, sau đó chạy ra nhanh như chớp, trong đầu hiện lên hình ảnh bộ quần áo màu trắng của Hoa Thành Vân biến thành màu đen.

    Lúc ra khỏi cửa, ta trưng cầu ý kiến: “Có thể cho ta sang nhà Vương đại thẩm lót bụng trước được không?” Bụng ta nãy giờ vẫn kêu réo không ngừng.

    “Không được.” Hoa Thành Vân tay cầm khăn lau chạy ra: “Về sau nàng chỉ được ăn cơm ta nấu thôi!”

    Ta nhìn cái khăn mới lau chưa được hai đường đã đen sì, khóe mắt giật giật, trong lòng cảm thán: Chờ chàng làm cơm xong chắc đã đến trưa rồi, hy vọng lúc đó ta còn sống… Ta tức tối giơ nắm đấm, sau đó rầu rĩ đi ra ngoài.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 43: Nam nhân xuống bếp

    Đói sôi bụng, ngay cả cất bước cũng cảm thấy nặng nề, cộng thêm tối qua gần như không ngủ, lúc này tinh thần ta quả thực ngẩn ngơ mệt mỏi không chịu nổi. Ta mua một bó củi khô, mười đấu gạo, ít quả cà, dưa chuột, tiện mua thêm nho với dưa hấu…

    Ôm dưa hấu cõng củi khô, cổ tay còn vung vẩy giỏ rau, ta trông giống mấy bác gái hay đi chợ trên đường từ bao giờ thế này? Ngửi mùi dưa hấu ngòn ngọt, ta không khỏi nuốt nước miếng, bụng réo càng to.

    Về nhà, đặt hết đống đồ trong tay xuống, ta ngồi trên ghế thở hổn hển, lườm người nào đó vẫn giữ được tà áo trắng ngần như trước nói: “Chàng dọn xong chưa?”

    Người nọ mỉm cười: “Ta đang chờ thức ăn của nàng.”

    Ta uể oải nằm bò lên bàn, miệng càm ràm: “Nhanh lên một chút… Bất kể ngon hay chán chỉ cần no bụng là được, ta không chê chàng đâu…” Nói thật ra ta vẫn băn khoăn về tay nghề của chàng, một nam nhân trong xã hội phong kiến đột nhiên nói với ngươi sẽ vì ngươi mà rửa tay xuống bếp nấu ăn, nhưng vấn đề trọng điểm là chàng không phải một đầu bếp, nếu đặt ngươi vào hoàn cảnh này ngươi có thể tin tưởng không? Ta thở dài, lại bồi thêm một câu: “Ta bổ dưa hấu ăn trước có được không?”

    “Không được.” Đáp áp nằm trong dự kiến.

    Nước miếng của ta bắt đầu chảy vô tận trong thời gian chờ đợi đằng đẵng…

    Sự thật chứng minh dự đoán lúc đầu của ta rất chính xác, khi Hoa Thành Vân bưng đồ ăn nóng hổi lên đã là giờ cơm trưa. Kẻ gần như đã hấp hối là ta vừa ngửi được mùi hương mê người kia đã vực lại tinh thần, mặc kệ nó còn nóng, cầm đũa gắp một miếng cà đưa lên miệng.

    Có thể vì bụng đói quá, cũng có thể vì đói đến choáng váng hoa mắt sinh ra ảo giác, sao ta lại thấy đồ ăn trong miệng không chỉ ngon đến mức gợi lên cảm giác thèm thuồng, còn khiến ta âm thầm cảm động. Ta chầm chậm buông đũa, đột nhiên không muốn ăn nhanh như vậy, phải từ từ nhấm nháp.

    Hoa Thành Vân thấy ta đặt đũa thì kinh ngạc, sau đó nhíu mày: “Khó ăn lắm ư?” Nói xong gắp một miếng lên thử, thắc mắc: “Không mà?” Chàng hỏi ta: “Chẳng lẽ không hợp khẩu vị nàng?”

    Ta cười rộ: “Không phải đâu, ăn ngon lắm.”

    “Vậy mau ăn đi.” Chàng thở phào, gắp đồ ăn đưa tới bên miệng ta: “Ta đút cho nàng.”

    Ta hầm hừ, trừng chàng: “Cần gì chàng phải đút? Ta có tay mà!”

    Chàng nói nhẹ tênh: “Lần trước ta bảo rồi, về sau cơm của nàng đều do ta đút!”

    Lần trước? “Lần trước vì ta bị ốm nên mới cho chàng quyền lợi này, bây giờ thu lại!” Vớ vẩn, ta lớn đến thế này rồi mà còn phải để một nam nhân biến ta thành trẻ nhỏ mà đút cơm sao, kẻ sĩ có thể chết chứ không thể chịu nhục!

    Hoa Thành Vân giống như lần trước, bướng bỉnh đưa đồ ăn đến bên miệng ta, lần này ta quay đầu cố tình không nhìn chàng, tay không ngừng gẩy cơm trắng lên ăn.

    “Phó Tĩnh Nhã!”

    Ái chà! Ta nhướng mày, không gọi ta là Phó cô nương nữa à? Tuy chàng gọi tên ta lúc đang ở trạng thái tức giận, nhưng ta vẫn không kìm được sự xao động trong nội tâm, có trời chứng giám, không phải vì ta sợ hãi.

    Ta quay đầu lại, ngửi thấy mùi đồ ăn và củi lửa hỗn độn trên người chàng, đáy lòng run lên, một nơi nào đấy bỗng nhiên trở nên mềm mại. Phải quý trọng chàng, không bao giờ tổn thương chàng nữa, ta thầm nghĩ. Hé miệng ăn đồ ăn chàng đút, nhìn thấy nụ cười rộng mở vì mãn nguyện của chàng, sáng ngời và rực rỡ.

    Buổi chiều chàng đi ra ngoài mua thịt và trứng gà, ta bảo chàng mua thêm vài vò rượu về, chàng trừng mắt nói không cho nàng uống rượu. Ta không kiên nhẫn bảo chàng cứ làm theo lời ta là được. Lần này thái độ của ta rất cương quyết, cứ kệ chàng trợn mắt nhìn ta cả buổi, sau đó thấy chàng ấm ức quay người đi ra ngoài.

    Rượu được mua về là Lê Hoa Bạch, vừa vào miệng đã ngửi thấy mùi thơm ngát mang theo hương hoa lê nhàn nhạt, khi uống lại có vị cay xè, từ yết hầu đốt qua thực quản tới tận dạ dày, sau đó dạ dày nóng lên, cả người khoan khoái. Hoa Thành Vân không thuyết phục được ta, đành phải cho ta uống một ít. Chàng còn lấy ra một gói mứt đào, bảo rằng ta biết nàng thích ăn.

    Ta ngẩn ngơ, hình như đã từng có người nói như vậy, cũng đưa cho ta một gói mứt đào. Ta hỏi Hoa Thành Vân vì sao chàng biết ta thích ăn cái này? Chàng hé miệng cười đáp, ta biết là biết thôi.

    Buổi tối, chàng trổ tài nấu bếp làm mấy món ăn, ta vừa ăn vừa nghĩ có một tướng công lên phòng khách xuống phòng bếp như vậy cũng rất tốt, có điều kiện để đem ra ngoài khoe khoang, nghĩ tới nghĩ lui vẫn là ta có lời, dù sao ta là hoa vùi liễu dập, còn chàng thoạt nhìn… ừm… có vẻ rất trong trắng…

    Bỗng nhiên ta cảm thấy dùng từ này để hình dung một nam nhân thì thật kỳ quặc, cẩn thận ngẫm lại những suy nghĩ vừa rồi, ta thật hận không thể đâm cho mình mấy cái, ta bị nhiễm thói hư thật xấu thích khoe khoang của nam nhân từ bao giờ vậy? Theo ta thấy, giấu kín mới phải đạo chứ… Á… Hình như nói thế cũng không đúng…

    Hai chúng ta ngồi ngoài cửa ngắm trăng, bên cạnh có đầy đủ đồ ăn, hoa quả, một người ôm vò rượu nhỏ, một người bắt đầu cằn nhằn.

    “Chàng đó, trừ lúc tức giận thì không chịu gọi tên ta, cứ Phó cô nương Phó cô nương, chẳng lẽ ta họ Phó tên Cô Nương sao? Nghe nhiều đến mức ta muốn nôn! Trước kia ta còn tưởng cái tên Phó Tĩnh Nhã rất dễ nghe, thế mà chàng không thèm gọi!”

    “Đâu có… nếu ta trực tiếp gọi khuê danh của nàng thì sợ nàng không thích, chê ta lỗ mãng, với lại làm gì có đạo lý gọi thẳng tên cô nương nhà người ta? Nếu ta gọi thật, e rằng Vương đại thẩm cũng không muốn ta đến chơi nữa…”

    “Không thể nào, trong mắt bà chàng đúng là một viên ngọc, theo lời bà nói, có thể cưới chàng là ta đã tu phúc tám đời. Chàng đừng nghi ngờ, trước khi ta gặp chàng bà đã kêu gào muốn giới thiệu hai ta với nhau… Hì hì, kết quả bà còn chưa hành động, chàng đã gục ngã dưới chân ta… Ha ha…”

    “Ha ha…” Ngây ngô cười theo.

    “Chàng có thể ngăn mấy cô nương vây quanh chàng được không, ta nhìn mà lòng lo lắng, lần sau đừng để ta thấy chàng cười với người khác, nếu không… hừ hừ…” Uống nhiều liền nói nhiều, ta không tài nào kìm được miệng mình, ngược lại ngày càng hưng phấn.

    “Trừ nàng ra ta không cười với ai cả… thật đấy… Tĩnh Nhã, ừm, ta biết có thể trong lòng nàng còn có người khác, nhưng ta không để ý, chỉ cần nàng ở bên cạnh ta, cho dù chỉ thích ta một chút xíu thôi, ta đã thỏa mãn rồi… Lời nàng nói ta đều nghe theo, thật đó… Nàng bảo ta cười với ai ta sẽ cười với người ấy, nàng không cho ta cười với ai ta sẽ không người với người ấy, ừm… chỉ cần nàng chịu gả cho ta, hàng ngày ta sẽ nấu cơm cho nàng…” Người này chắc cũng đã uống say rồi.

    “Hì hì… Bớt miệng lưỡi dẻo quẹo lời ngon tiếng ngọt đi, ta thích ai, hửm? Chàng bảo ta thích ai? Ngay cả chính ta cũng không biết, hừ, có đôi khi ta rất ghét bản thân. Chỉ sợ cũng sẽ đến lúc chàng ghét ta, ta phải ra đi…” Ta vốn không biết mình đang nói cái gì: “Nam nhân các chàng đều như thế, không chiếm được mới là tốt nhất, có được rồi sau hai ba năm là chán… Một đám không ra gì…”

    “Ta không giống bọn họ! Ta không như vậy…” Người kia say túy lúy hét lớn với ánh trăng.

    “Sao chàng lại không giống, chẳng lẽ chàng không phải nam nhân à?”

    “Tĩnh Nhã, nàng thật xấu miệng…”

    “Bụng ta cũng xấu đó, chàng biết không?”

    “Ha ha, Tĩnh Nhã ngốc, nàng nói gì ta cũng tin… nhưng mà nàng phải gả cho ta, không được đi đâu nữa…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 44: Chứng sợ hãi trước hôn nhân

    Rốt cuộc hai người gào rú với trăng đã không trụ được nữa, ta tựa vào cạnh cửa mơ mơ màng màng, không khí trong lành, mí mắt nặng nề, cơ thể nóng nực, rất muốn đi ngủ… Vừa ngủ gật một tẹo, đầu lắc lư qua lại rồi gục xuống thật mạnh, ta lập tức giật mình tỉnh dậy… Không muốn mở mắt, ta mò mẫm bám tường đi vào phòng, lúc đến được bên giường thì mắt mở he hé. Hở? Vật thể màu đen trên giường là cái gì vậy?

    Ta đưa tay sờ sờ, nó hơi ấm áp, chọc chọc, lại co dãn nữa, cào cào, còn chưa đúc kết được cảm giác gì đã nghe thấy tiếng người lầm bầm, Tĩnh Nhã, đừng cào ta…

    Lúc này ta mới nhớ ra Hoa Thành Vân đang ở nhà ta, chàng nằm thẳng cẳng chiếm hết giường ta, ta kéo chàng: “Đi đi, chàng nên về rồi…”

    Không để ý đến ta. Ta lay chàng: “Chàng lui vào trong, cho ta một chỗ…”

    Vẫn không để ý đến ta.

    Ta muốn lôi chàng ra ngoài, tiếc rằng không đủ sức. Quả thực là mệt không chịu nổi, ta ngồi xuống đất dựa vào giường, ngửa đầu ngủ luôn.

    Ngày hôm sau ta phát hiện mình đang nằm còng queo dưới đất. Mơ màng nhớ lại hôm qua dựa vào giường cơ mà, không ngờ dáng ngủ của mình khó coi như vậy. Tên nam nhân nào đó vừa ngủ dậy trên giường đối diện dụi mắt, giọng khàn đục hỏi: “Sao nàng lại ngủ dưới đất?”

    Ta nghiến răng, chàng nói xem vì sao ta ngủ dưới đất?

    Mới sáng sớm Nghiêm Đông đã đến gõ cửa, tuy nó không nói gì nhưng ta có thể thấy bây giờ nó đề phòng ta còn hơn đề phòng sói, ánh mắt im lặng quất mạnh vào ta, lên án ta chính là hung thủ ra tay nhúng chàm sư phụ hoàn mỹ của nó.

    Ta vô cùng bực dọc với kiểu nhìn này, nhất là nhớ đến hôm qua người nào đó tranh giường làm ta phải lăn lộn dưới đất một đêm, vì thế ta cười nói với Hoa Thành Vân: “Đứa nhỏ Nghiêm Đông này nhìn kỹ đúng là rất khôi ngô, tuổi cũng lớn rồi, nên thu xếp chuyện hôn nhân cho nó chứ nhỉ?”

    Nghiêm Đông rùng mình một cái, ánh mắt từ lên án chuyển thành sợ hãi và thảm thương, trước tiên tội nghiệp nhìn sư phụ có quyền quyết định của mình.

    Hoa Thành Vân hơi chần chừ: “Nhưng… tuổi Nghiêm Đông vẫn còn nhỏ mà?”

    Ta cười gian trá, cười đến mức Nghiêm Đông lại run vài cái, Hoa Thành Vân đang quay lưng về phía ta nấu cơm trong phòng bếp không nhìn thấy, vì thế ta càng không kiêng nể gì: “Để thành hôn thì đúng là tuổi còn nhỏ, nhưng vẫn nên sắp đặt chuyện hôn nhân cho nó, chờ nó làm xong lễ đội mũ[1] liền thành thân.”

    Hoa Thành Vân cảm thấy ta nói có lý bèn gật đầu.

    Ta nhếch miệng, vui vẻ nhìn Nghiêm Đông đã đơ thành khúc gỗ: “Vậy chuyện này cứ giao cho ta đi, ta đảm bảo sẽ tìm được một nàng dâu tốt cho nó.” Ta nhấn mạnh ba chữ ‘nàng dâu tốt’, khuôn mặt nhỏ nhắn của Nghiêm Đông lập tức tái xanh.

    Hoa Thành Vân quay mặt nhìn ta cười dịu dàng, coi như đồng ý. Mặt Nghiêm Đông xanh lét.

    Ta ngoắc tay gọi Nghiêm Đông đi vào phòng trong. Vừa vào tên tiểu tử đó đã cãi nhau với ta: “Sao cô nương lại bắt sư phụ của ta nấu cơm cho cô ăn! Người không phải đầu bếp!”

    Ta nghiêm túc gật đầu: “Chàng không phải đầu bếp, nhưng chàng không nỡ để ta đói chết.” Thuận tiện bổ sung một câu: “Chàng nấu cơm còn ngon hơn đầu bếp.”

    Nghiêm Đông quét ánh mắt khinh thường ra để miệt thị ta. Ta lắc đầu đắc ý nói: “Nhờ phúc của ta, ngươi có thể ăn cơm do sư phụ tự tay nấu! Sao nào, trước đây chưa từng ăn phải không?”

    Sắc mặt Nghiêm Đông đỏ lên: “Sao sư phụ có thể làm được việc nặng như thế này chứ?”

    Ta phẩy tay: “Có gì mà không được? Hôm qua chàng chiếm giường ta cả đêm.”

    “Cô, cô…” Nghiêm Đông chỉ vào người ta, ngón tay run rẩy… Được rồi, lời nói của ta có chút xíu ý nghĩa khác, chỉ trách Nghiêm Đông quá ngây thơ thôi…

    “Nếu ngươi không nghe lời, ta sẽ tìm nàng dâu xấu cho ngươi.”

    Nghiêm Đông vừa nghe liền nghiêm nghị hỏi: “Cô nương muốn ta làm gì?” Phỏng chừng sự dẫn dắt của ta khiến nó hiểu sai, vẻ mặt nó rất khinh thường: “Sư phụ sẽ không để cô tìm cho ta một nàng dâu xấu đâu!”

    Ta rất vô tội nhìn nó: “Nàng dâu xấu? Bộ dạng có thể xấu, nhưng bụng dạ không xấu là được. Còn loại mặt mũi ngốc nghếch biết nghe lời ngươi á, nữ tử hiền lành có tài đức như thế thì thừa mứa ra, ta tin sư phụ của ngươi sẽ không phản đối đâu. Ngươi chưa nghe người xưa thường nói phu nhân xấu là người có phúc sao,[2] không chừng nàng dâu xấu này còn có thể mang may mắn đến cho ngươi nữa kìa.” Ta nói xạo mà mắt không chớp mũi không dài, nhìn sang Nghiêm Đông, nó tức giận đến mức mắt mũi vặn vẹo hết cả…

    Được rồi, ta thừa nhận ta cười hơi ác độc: “Ngươi xem, sư phụ của ngươi thậm chí còn vì ta mà nấu cơm nữa, chắc chắn dù ta tìm một nàng dâu xấu cho ngươi chàng cũng không phản đối, nhưng chỉ cần ngươi nghe lời ta nói, ta sẽ để ngươi tự tìm cô nương mình vừa ý.”

    Nghiêm Đông cúi đầu suy nghĩ một lát, rầu rĩ nói: “Cô muốn ta làm gì? Ta sẽ không hại sư phụ đâu.”

    Hay nhỉ, tiểu tử này đã coi ta là nữ ma đầu chuyên ức hiếp nam nhân nhà lành rồi, ta bĩu môi: “Ta muốn ngươi ngăn cản mấy cô nương suốt ngày vồ lấy sư phụ ngươi.”

    Nghiêm Đông ngẩng đầu khó hiểu nhìn ta, nhỏ giọng đáp: “Ta vẫn luôn ngăn cản mà.”

    “À.” Ta cảm thấy hơi mất mặt: “Vậy ngăn không được thì tới tìm ta… Nhớ phải quan sát xem sư phụ của ngươi nói chuyện với cô nương nào, nói cái gì, có cười với người ta hay không, mỗi ngày báo cáo với ta một lần.”

    Nghiêm Đông lại ngẩng đầu, cặp mắt tinh quái. Tiểu quỷ!

    Ta nghĩ trong lòng, nếu không trốn được thì yên tâm gả cho chàng đi, hy vọng Hoa Thành Vân có thể giữ mình trong sạch như những gì chàng thể hiện, còn có tên tiểu quỷ này giúp ta, ngày tháng về sau không cần quá vất vả…

    Lúc Hoa Thành Vân mang tam sính đến, bàn đã chật ních hết cả, ta đưa mắt đánh giá cái bàn gỗ cũ rích bốn chân cọt kẹt đang lung lay sắp đổ, ngồi chờ tên khởi xướng kia bước lên cho nó một cú cuối cùng để nó vinh quang về hưu, trở thành một ứng cử viên làm củi đốt trong phòng bếp.

    Không đợi được cái bàn bị sụp, ta miễn cưỡng nâng mắt lên nhìn nam nhân vẻ mặt phấn chấn: “Chàng đưa toàn bộ gia sản đến đấy à?”

    Hoa Thành Vân cười thẹn thùng, đặt đồ đạc xuống đất dựng lên một chồng mới: “Không phải.” Mắt chàng cong thành hình trăng non: “Làm sao bây giờ, Tĩnh Nhã, ta muốn xây cho nàng một căn nhà bằng vàng bạc ngọc ngà.”

    Từ sau ngày uống say chàng liền gọi ta là Tĩnh Nhã, ta nghi ngờ hôm đó tên ngốc này không uống rượu, việc chiếm giường ta cũng là cố ý. “Được được.” Ta không từ chối: “Phải canh chừng ngày ngày có người đến khoét góc tường nhà mình, hoặc triều đình đến diệt trừ chàng, cái tên thổ phỉ dám xưng vương chiếm cứ thành Định Châu, ai bảo chàng dám xây một căn nhà còn khí thế hơn cả hoàng cung…”

    Chàng ngại ngùng: “Đúng là ta chưa suy xét kỹ.”

    Ta trợn mắt: “Chàng… chàng định xây thật đấy à? Ta tưởng chàng chỉ nói đùa thôi chứ.”

    Chàng cười ấm áp: “Không đâu, ta muốn trao hết mọi thứ tốt đẹp cho nàng.”

    Mồm mép trơn tru, bốn chữ này thoáng hiện trong đầu ta. Ta há miệng muốn làm bộ như không tin rồi mỉa mai chàng vài câu, nghi ngờ chàng chế giễu chàng trêu chọc chàng, nhưng ánh mắt vừa lướt qua gương mặt nghiêm túc của chàng, tất cả lời lẽ đều nghẹn trong họng, rốt cuộc không nói được, có một âm thanh nhắc nhở ta: Ngươi từng hứa rồi, sẽ không bao giờ tổn thương chàng nữa.

    Ta hơi xấu hổ, chẳng lẽ kỳ vọng từ trước tới nay của ta không phải tình cảm như thế sao? Lúc trước ta phân vân giữa tin tưởng và không tin tưởng, nay nếu ta đã lựa chọn tin tưởng thì vì sao lại có ý muốn rút lui chứ? Ta đã từng kết hôn một lần, vậy mà bây giờ lại có chứng sợ hãi trước hôn nhân…

    [1] Lễ đội mũ: Ngày xưa, con trai hai mươi tuổi liền làm lễ đội mũ.
    [2] Phu nhân xấu là người có phúc: Nguyên văn là ‘sửu phu nhân sửu phúc nhân’, chữ ‘phu’ và chữ ‘phúc’ đồng âm, ý nói phu nhân xấu là người bộ dạng xấu nhưng có phúc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 45: Thành thân

    “Tĩnh Nhã, hát một bài đi.” Giọng nói mềm mỏng của Hoa Thành Vân trầm xuống, rất êm tai.

    “Không đâu.” Ta cự tuyệt.

    “Vì sao?” Chàng vặn hỏi.

    “Không vì sao cả, chỉ là ta không muốn hát.”

    “Hát cho ta một bài thôi, được không?” Dụ dỗ bằng nam sắc.

    Ta không chống đỡ được, buông vũ khí đầu hàng, trong đầu cố gắng nhớ lại mấy bài mình biết, nhưng nghĩ mãi mà không ra, vất vả một hồi mới nhớ đến lời bài hát ‘Khúc ca bốn mùa’: “Mùa xuân đã đến sắc xanh ngợp ngoài cửa sổ, cô nương ngồi bên cửa thêu đôi uyên ương…” Hát hai câu mà chưa ra được nhịp điệu gì, ta vốn mù âm nhạc, lúc hát lên nghe cứ kỳ quặc sao đó, vì thế ta tức thì ngậm miệng không hát nữa.

    Ta liếc chàng một cái, chàng đang cố gắng nhịn cười. Ta bĩu môi: “Cười đi cười đi, đừng nhịn mà hại thân, ta không bồi thường nổi đâu.”

    Được sự đồng ý của ta, rốt cuộc chàng cười to ha ha, ôm bụng ngặt nghẽo, ta khó hiểu: Buồn cười đến thế sao? Chàng thậm chí còn cười ra nước mắt: “Sao nàng không hát nữa? Hát tiếp đi mà, rất dễ nghe đó.”

    Ta trừng mắt, tốt lắm, Hoa Thành Vân, chàng có dũng khí đấy. Người nghe ta hát mà cười thì nhiều vô số kể, nhưng dũng cảm bảo ta hát tiếp lại còn khen ta hát hay chỉ có mình chàng, hừ, về sau khi chàng rơi vào tay ta rồi, xem chàng còn cười được nữa không… Ta thầm oán.

    Hoa Thành Vân dần dần ngừng cười, chàng nói: “Để ta hát cho nàng một bài nhé.”

    Ta tức giận hầm hừ, nghĩ rằng, để coi chàng hát xong ta sẽ chê bai chàng thế nào.

    “Đêm gió xuân đốt ngàn pháo hoa, gió thổi sao rơi tựa mưa trời. Ngựa xe như nước người tấp nập. Phượng tiêu réo rắt, đèn ngọc rực rỡ…” Giọng ca nam tính khiến người ta say lòng, quả thực hát rất khá, hương vị cổ xưa mộc mạc hòa vào âm điệu du dương, một bụng tức giận của ta đột nhiên lặn mất tăm. Ngồi trên thềm cửa cũ kỹ, dưới ánh mặt trời chiếu rọi, phía trước là khoảng sân nhỏ, nam nhân bên cạnh đang hát cho ta. Bờ vai của chàng dường như rất ấm áp, ấm áp đến mức ta thầm muốn dựa vào. Thân thể hành động trước khi lý trí suy xét, Hoa Thành Vân cứng người, giai điệu cũng hơi lạc đi, sau đó lại nhanh chóng khôi phục bình thường, ta nghe thấy tiếng tim chàng đập rất nhanh.

    Ta kể với Hoa Thành Vân về gia thế bối cảnh của mình và cả những khúc mắc tình cảm đã từng có với Tôn Thừa Nghiệp. Chàng nghe xong cảm thấy đau lòng, nói rằng từ nay về sau sẽ đem hạnh phúc đến cho ta, quyết không phụ ta.

    Ta rất vui, cũng rất không vui. Vui vì rốt cuộc chàng đã hiểu ra, không duy trì quan hệ ám muội không minh bạch như trước, nếu không chắc ta còn phải trốn một lần nữa; không vui vì ta không ủng hộ lời chàng nói, hạnh phúc không phải ai trao cho ai, hạnh phúc là thứ nằm trong tay của mình, cần mình tự bắt lấy…

    Ta phải tin tưởng chàng, không thể vì đụng phải hai gã phụ tình mà đổ oan cho tất cả nam nhân trên đời này; ta phải tin tưởng chàng, cho mình một cơ hội để có thể một lần nữa tiếp nhận và có được tình yêu; ta phải tin tưởng chàng, tin rằng chàng thật lòng yêu ta, thích ta, muốn che chở cho ta.

    Thậm chí ta còn mừng thầm trong bụng mà nhìn chàng, mặt như quan ngọc, thắt lưng thẳng băng, nam nhân này sắp thuộc về ta, mà ta chỉ có thể yên lặng chờ đợi trong bất an và hưng phấn.

    Hoa Thành Vân nói kiến thức của chàng đều do sư phụ dạy, sư phụ chàng là một ông lão tính cách cổ hủ, cực kỳ cứng nhắc, trước đây không ít lần chàng bị sư phụ ‘điều trị’, kể đến đây chàng còn ôm tay rùng mình hai cái, vẻ mặt nhăn nhó. Đáng tiếc sư phụ chàng đã qua đời vài năm trước, chỉ để lại hai đồ đệ, một là chàng, một là Vệ Phong Minh.

    Chàng không nhắc đến cha mẹ người nhà, khi ta hỏi chàng, chàng chỉ đáp qua loa là đã chết hết, bị diệt môn. Ta giật mình, không an lòng hỏi chàng có muốn tìm kẻ thù để báo thù không. Chàng lắc đầu đáp rõ ràng, không nghĩ đến cũng không muốn.

    Hoa Thành Vân rất thích ca hát, những bài chàng hát ta đều thích nghe. Ăn cơm chiều xong, lúc rảnh rang chúng ta sẽ sóng vai ngồi trước cửa, nghe chàng hát cho ta hết bài này đến bài khác, có bài ta nghe hiểu được, có bài ca từ quá sâu sắc, ta không hiểu lắm nhưng vẫn thích nghe, thích ngồi cùng chàng như vậy, ngắm bầu trời, ngắm mặt trời, ngắm mặt trăng…

    Bậc cửa không rộng, ngồi một lúc lâu sẽ bị nhức mông, sau đó đau ê ẩm, ta lén lút chạy đến nhà vệ sinh ngó thử, hằn một vết sâu tạo thành cái rãnh đỏ đỏ, nhìn vào mà phát hoảng, hẳn chàng cũng giống ta. Nhưng không ai trong chúng ta đề cập đến chuyện này, cũng không chuyển chỗ ngồi, cùng lắm thì đổi tư thế, dịch dịch về phía trước hoặc dịch dịch về phía sau.

    Vương đại thẩm đợt này ít tới nhà ta, bà mang vẻ mặt trêu chọc nói, ta đã nghe thấy tiếng ầm ĩ của hai cháu từ xa, làm gì có gan đến tận nhà phá việc tốt của các cháu chứ?

    Ta xấu hổ cười cười, trong lòng lại có cảm giác mãn nguyện.

    Rốt cuộc đã đến ngày đó. Đèn long phượng được châm lên bên cửa sổ rọi ánh trăng, bấc đèn tỏa ra mùi thơm thoang thoảng, ba bát hạt sen, táo tàu, canh bột viên được bày ra, hoa quả và thịt nấu cũng được bưng lên, áo ngủ màu đỏ thêu mẫu đơn ra mắt dưới trăng. Trên bàn đặt thước, gương, kéo, ý nói ‘Long đầu kính, giác tiễn xích’. Ta ngồi trước bàn, Vương đại thẩm chải đầu cho ta, miệng nói: “Chải một lần chải đến cuối. Chải hai lần chải đến tóc trắng mày bạc. Chải ba lần chải đến con cháu đầy nhà. Chải bốn lần chải đến bạch đầu giai lão.”[1]

    Thời khắc này, lòng ta vô cùng bình tĩnh, nỗi bất an trước đây, những bàng hoàng và sợ hãi, tất cả đều biến mất không thấy, chỉ có yên lòng, yên lòng, yên lòng.

    Thoa son phủ phấn, dùng phẩm đen vẽ lông mày, điểm dấu chu sa giữa trán. Trong hương khí vấn vít, ta mặc áo cưới đỏ rực, chất vải lụa thượng đẳng trơn bóng lóng lánh, tiếng pháo bên ngoài bỗng nổ lên, tiếng kèn thổi vang trời, ta đột nhiên vui sướng không kìm được.

    Vương đại thẩm nhấc mũ phượng trên bàn đội lên đầu ta, vừa cử động tiếng leng keng của ngọc đá đã vang lên không dứt. Vương đại thẩm kích động nói: “Cháu gái, bên ngoài đang giục giã đó, ta cũng không có gì để dặn dò cháu, ta biết cháu là cô nương tốt, có điều tính khí quá mạnh mẽ, đôi khi cần kìm nén thì nên kìm nén, cần nhẫn nhịn thì nên nhẫn nhịn…”

    Ngoài sân truyền vào tiếng người huyên náo, có người bắt đầu ồn ào mời tân nương đi ra ngoài… Vương đại thẩm nhấc tay áo lau nước mắt trên khóe mi, thấy ta tươi cười nhìn bà bèn quở trách: “Bọn họ đang giục giã, cứ cho bọn họ giục một lúc đã, không để bọn họ chờ thì không thể hiện được sự dè dặt của cô nương. Cháu còn cười nữa à, cô nương lập gia đình đều khóc cả, cháu nhất định phải khóc cho ta…”

    Khóc ư… không khóc được… Bây giờ khóe miệng của ta cứ cong lên, chỉ muốn cười. Vương đại thẩm cũng cười nói: “Cô nương này không có mặt mũi không có da mặt gì cả, rụt rè một chút, ngượng ngùng một chút đi, đừng để người ta nhìn vào mà cười nhạo, thật chưa thấy cô nương nhà ai lập gia đình mà còn cười hân hoan đến vậy, cho dù cháu có muốn cười thật thì cũng phải kiên nhẫn một lát…”

    Ta thấy bà cười nên càng không kiềm chế được, nào ngờ cười một lúc bỗng nhiên cảm thấy đa cảm, sống mũi cay cay, tự ta cũng chẳng biết ta đa cảm cái gì, chỉ là muốn khóc, chỉ là cảm thấy tâm trạng hơi khó chịu…

    Thấy ta lúc khóc lúc cười, Vương đại thẩm cũng không ngăn cản, bà đành phải nói, khóc đi khóc đi, nhân lúc này ta kéo tân lang đi vào, bằng không cháu lại cười tiếp… Khăn lụa đỏ thẫm phủ xuống ngăn tầm mắt, Vương đại thẩm ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại ta, trước mắt là một khoảng đỏ rực như thể thế giới này chỉ có một mình ta, vắng lặng lẻ loi.

    Bỗng nhiên có người chạm vào quần áo của ta, ta cả kinh, hô hấp ngừng lại, tim đập thình thịch, như ý muốn ngửi thấy hương thơm thanh nhã từ trên người người nọ, ta mới yên tâm định mở miệng nói chuyện. Đúng lúc ấy giọng Vương đại thẩm cất lên từ bên cạnh: “Trước khi tân nương vào động phòng thì không thể nói chuyện với tân lang!” Theo sau là một trận cười lớn.

    Mặt ta đỏ bừng, may mà có khăn lụa che khuất, đầu ta cúi gằm xuống. Ta nghe thấy Hoa Thành Vân đứng cạnh cũng cười khẽ, trong lòng vừa giận dỗi vừa buồn cười, đến chàng cũng chế giễu ta…

    Vương đại thẩm tiến đến đỡ ta đứng lên, sau đó có người cao giọng hô: “Tân nương ra khỏi cửa…”

    Vương đại thẩm nhẹ nhàng nói với ta, nên khóc rồi. Ta gắng sức thút thít, thế mà cũng ra được vài giọt nước mắt thật, hơn nữa còn gợi lên cảm giác chua xót đang lấn cấn trong bụng, càng không thể ngừng lại. Thấy ta không ngừng được, Vương đại thẩm vội vàng nói: “Cháu gái ngốc, chỉ cách có vài bước chân chứ không phải về sau không gặp nhau được nữa, khóc to quá người ta lại cười cho đấy…”

    Đi đến trước cửa chính, có người hô lên: “Tân nương lên kiệu!” Tiếng pháo đì đùng.

    [1] Đây là nghi lễ cưới truyền thống, trước hôn lễ, nam nữ hai bên chọn ngày tốt (nhà trai trước nhà gái nửa giờ hoặc một giờ) để tiến hành lễ búi tóc. Nghi thức sẽ do ‘người đàn ông may mắn’ và ‘người phụ nữ may mắn’ (là bề trên hoặc người thân, chọn người có con cái khỏe mạnh, hôn nhân hòa thuận) tự cử hành trong nhà của hai bên.

    Cả hai đều phải mặc áo ngủ, nhà gái chọn một cửa sổ nhìn thấy ánh trăng, trên bàn đốt nến long phượng, bấc đèn thơm mát, có ba bát gồm hạt sen, táo đỏ và canh bột viên, có sáu hoặc chín bát hoa quả và thịt nấu, tỏ lòng tôn kính với ngày hôm đó. Nam nữ hai bên cũng phải chuẩn bị thước, gương và kéo, tức là ‘Long đầu kính, giác tiễn xích’, ý nói con cái đời sau sẽ có tương lai tươi sáng.

    ‘Người đàn ông may mắn’ và ‘Người phụ nữ may mắn’ chải đầu cho tân nương tân lang, vừa chải vừa nói: “Chải một lần chải đến cuối. Chải hai lần chải đến tóc trắng mày bạc. Chải ba lần chải đến con cháu đầy nhà. Chải bốn lần chải đến bạch đầu giai lão.” Trên thực tế, búi tóc là nghi lễ tượng trưng cho tân nương tân lang đã đi vào giai đoạn ‘trưởng thành’, đồng thời chúc phúc cho họ có thể hạnh phúc bên nhau đến già.






     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 46: Phù dung trướng ấm

    Quả thực hai nhà cách nhau không xa, chỉ một lát đã đến, ngồi bên trong kiệu ta lắc la lắc lư theo nhịp, nghe thấy bên ngoài rộn rã tiếng kèn, đây là một cảm giác mới lạ khiến ta muốn phì cười. Vừa mới há miệng mới sực nhớ không được thô lỗ, đành phải cắn môi dưới, cố gắng kìm nén.

    Kiệu được đặt xuống, đầu óc đang treo lơ lửng của ta cũng hạ xuống theo. Có người vén rèm kiệu đỡ ta ra, bước qua chậu than, một đầu lụa đỏ được nhét vào tay, tầm mắt của ta hoàn toàn bị che kín nên không biết phương hướng nào, chỉ có thể nắm chặt tấm lụa, cảm thấy hơi căng thẳng, không tự chủ được đi theo người ta bước nhanh hai bước về phía trước, dừng một chút, rồi lại đi, cứ vừa đi vừa ngừng như vậy, cuối cùng thì đứng yên.

    Bên tai vang lên tiếng hô: “Nhất bái thiên địa!” Ta quỳ xuống tại chỗ, vái đầu.

    “Nhị bái cao đường!” Có người giúp ta quay sang hướng khác, ta nhẹ nhàng quỳ xuống, lại vái tiếp.

    “Phu thê đối bái!” Lần này không ai đến đỡ ta, ta cúi người vái về hướng đầu lụa đỏ bên kia, xung quanh rộ lên tiếng trầm trồ.

    “Đưa vào động phòng! Lễ thành!” Tiếng nói vừa dứt liền nghe thấy mọi người ồ ạt chúc mừng, tuy không thấy biểu tình của bọn họ, nhưng ta nghe cũng biết, chắc hẳn ai nấy đều vui vẻ ra mặt.

    Lụa đỏ dắt ta đi tiếp về phía trước, ta cúi đầu nhìn qua khe hở thấy đường đi dưới chân, có người giúp ta ngồi xuống giường, sau đó ta nghe thấy một câu chúc mừng rồi cửa phòng cọt kẹt vang lên, tiếng nói chuyện ồn ào bên ngoài tựa như xa xôi lắm, cửa đã bị đóng lại.

    Không khí bỗng trở nên loãng hơn, một cái đòn cân[1] vén khăn lụa trùm đầu của ta lên, ta ngẩng đầu, bắt gặp ánh mắt sáng ngời của Hoa Thành Vân, chàng cười, không phải nụ cười văn nhã thanh đạm mà là nụ cười ngây ngô, miệng nhoẻn ra, lộ hàm răng trắng bóng rất ưa nhìn.

    Ta vừa định trêu chàng vài câu, bên ngoài đã có người gõ cửa sổ: “Hoa đại phu, tân nương tử kiểu gì cũng là của ngươi rồi, nhìn cả đời cũng được, bây giờ ra uống rượu trước đã, vội cái gì chứ…”

    Hoa Thành Vân một thân áo đỏ cười càng sâu, thế này cứ giống như Hoa Thành Cẩm mới là người đang đứng trước mặt ta vậy. “Chờ ta.” Trong lúc ta thất thần, chàng đã đẩy cửa ra ngoài.

    Nếu Hoa Thành Cẩm có thể đến dự, thấy người hắn luôn miệng gọi là nương tử tương lai đã trở thành tẩu tử của hắn thì không hiểu sẽ ra sao nhỉ? Ta vỗ vỗ mặt mình để tỉnh táo lại, không cần nghĩ đến mấy chuyện tạp nham kẻo lại mất vui.

    Cạnh cửa sổ là cây nến long phượng màu đỏ tươi, tỏa ra mùi thơm ngát và làn khói mờ ảo, trên bàn đặt mấy món ăn may mắn. Ta dựa vào thành giường, chờ thời gian trôi qua từng chút từng chút một, nhìn sáp nến long phượng chảy xuống, khô lại thành hình dạng kỳ lạ.

    Cạch một tiếng, cửa mở, Hoa Thành Vân mang theo hơi rượu đi vào, thấy ta, chàng cười hệt như một đứa trẻ: “May quá, nàng vẫn ở đây.”

    Tim ta nhói lên một cái, ta vắt một chiếc khăn ẩm lại gần lau mặt cho chàng, thuận tiện cởi luôn áo ngoài. Mắt chàng lim dim, bộ dáng rất hưởng thụ. Ta kéo chàng ra bàn uống rượu hợp cẩn, uống xong một ly rượu, mặt của ta cũng bắt đầu nóng lên.

    Ánh mắt chàng có vẻ mơ màng: “Tĩnh Nhã, ta thật sự cưới được nàng rồi sao?” Sau đó lại có phần ấm ức than thở: “Nàng không biết, vì cưới nàng mà ta phải trả giá lớn thế nào đâu… nhưng không sao, chỉ cần nàng là nương tử của ta thì tốt rồi…”

    Ta biết chàng rất cực nhọc, vươn tay vuốt nhẹ gương mặt chàng: “Ta có tài đức gì chứ? Chàng thích ta ở điểm nào?”

    Chàng cười híp mắt: “Ta không biết, thích là thích! Không ai có thể trở thành nương tử… ờ… của ta, không ai có thể kết duyên với ta, chỉ có nàng thôi, phải… chỉ có nàng…” Xem ra chàng thật sự say rồi.

    Ta lại gần kiễng chân hôn lên đôi môi cám dỗ của chàng, mềm mại mang theo hương rượu, ta cười thỏa mãn, dùng giọng điệu dỗ dành nói: “Chàng say rồi, mau đi nghỉ đi.”

    Chàng nghe thấy nhưng không chịu làm theo, kéo ta vào lòng, vùi đầu xuống cổ ta: “Không được, hôm nay nhất định ta phải động phòng với nàng.”

    Còn nói trắng trợn như vậy! Mặt ta nóng rực, đưa tay ra sau lưng chàng vỗ về: “Ngoan, hôm nay chàng đã mệt lắm rồi, về sau còn nhiều thời gian mà.”

    Chàng càng không chịu yên, dùng đầu cọ lên cổ ta, thi thoảng còn cắn với nhấm, miệng khều khào nghe không rõ ràng: “Nàng xấu lắm, ta không nghe nàng đâu, nếu hôm nay không động phòng, về sau chắc chắn nàng sẽ lôi chuyện này ra cười nhạo ta trước mặt các con…”

    Ta buồn cười, sao chàng lại hiểu ý nghĩ trong đầu ta vậy, quả thực ta có suy nghĩ này, nếu về sau chàng phàn nàn gì ta, ta sẽ lên án năm xưa chàng đã để ta cô đơn gối chiếc trong đêm động phòng hoa chúc như thế nào… Chàng còn nói các con, con của chúng ta… Ta ôm chàng, vô cùng ngọt ngào.

    Bàn tay nôn nóng của chàng vươn ra, muốn tháo thắt lưng của ta lại bị ta ngăn cản, ánh mắt mê man trách cứ, ta nghiêng đầu nói: “Chàng còn chưa cởi cửu phượng vi[2] cho ta.”

    Cửu phượng vi được buộc bằng cách đặc biệt, chỉ có tân lang mới biết cởi ra thế nào, vừa rồi lúc ngồi chờ ta đã thử cởi vài lần rồi, tiếc rằng đầu chẳng thông minh tay cũng vụng, kiểu gì cũng không tháo được, chứ không ai mà muốn đội cái thứ nặng mấy cân này trong thời gian dài như vậy. Đẹp thì đẹp thật, nhưng đè mỏi cả cổ.

    Hoa Thành Vân lập tức tháo cửu phượng vi cho ta, ta lắc lắc cổ cho thoải mái, nhìn chàng cười xấu xa, tướng công à, đêm nay, hy vọng chàng có thể chịu đựng được…

    Ta nhẹ nhàng cởi áo ngoài, lộ ra áo lót màu trắng như tuyết, tiến lên ôm cổ chàng, ăn miếng trả miếng chầm chậm cắn mút.

    Thân thể chàng cứng đờ, sau đó lập tức phản ứng lại, nóng vội tìm kiếm môi của ta, mơn trớn rồi xâm chiếm, miệng lưỡi dây dưa, mùi rượu thoang thoảng trong khoang miệng ta, lưỡi chàng lướt qua hàm trên, ngứa ngứa, tê tê, ta muốn cười mà cười không nổi, chỉ có thể phát ra tiếng ‘a a’.

    Có lẽ âm thanh này khiến chàng vừa lòng, tay chàng bắt đầu càn rỡ, quần áo từng lớp một tuột xuống khỏi người, tay chàng sờ đến đâu cũng có thể dấy lên lửa tình.

    Ta cười khẽ, không tỏ ra yếu thế mà mở vạt áo của chàng, tay chuyển động trong lồng ngực chàng, dần dần có xu hướng đi xuống dưới… Đột nhiên ta kéo hẳn áo trong của chàng ra, bàn tay rê khắp nơi, vừa lòng nghe thấy tiếng chàng thở dồn dập.

    Chúng ta cứ hôn nhau như vậy, xé rách quần áo của đối phương cho đến khi cả hai hoàn toàn lõa thể. Cả người ta dựa sát vào chàng, cảm thấy ham muốn của cả hai đang trào dâng mãnh liệt.

    Rốt cuộc chàng không nhịn được nữa, bế ta lên, tư thế này khiến ta cảm thấy ngượng ngùng, ta vùi đầu vào đường cong ở cổ chàng.

    Chàng nhẹ nhàng đặt ta lên giường, với tay hạ màn, màn đỏ nhuộm thân thể chúng ta thành màu sắc rực rỡ mà mê người. Chàng nhẹ nhàng đè xuống, sợ ta bị bị đau nên tay hơi run run chống giữ.

    Trán chàng lấm tấm mồ hôi, cắn răng thở hổn hển, nhưng giọng nói vẫn cực kỳ dịu dàng: “Tĩnh Nhã, có được không?”

    Ta bị sự quan tâm của chàng làm cảm động, chẳng lẽ chàng đã quên đây không phải lần đầu tiên của ta sao? Ta khích lệ nhìn chàng, cảm nhận ánh mắt chàng, ôm lấy chàng, hòa vào làm một với chàng. Ánh mắt rực lửa kia chỉ chứa một mình ta, trong khoảnh khắc rung động đó, ta cảm thấy linh hồn của chúng ta cũng đã hòa làm một.

    Trướng phù dung, vẫn ấm.

    [1] Ở cổ đại, khi kết hôn tân lang thường dùng đòn cân để vén lụa trùm đầu của tân nương, thể hiện sự vừa lòng đẹp ý. (Đòn cân – ‘xứng can tử’ – đọc gần giống với vừa lòng đẹp ý – ‘xứng tâm như ý’.)
    [2] Cửu phượng vi: Mũ đội đầu của cô dâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 47: Lời nương tử nói đều là chân lý

    Cuộc sống sau hôn nhân của ta và Hoa Thành Vân tương đối hài hòa. Sau khi thành hôn ta mới phát hiện thật ra tính cách của chàng không hề tao nhã ôn tồn như ta vẫn tưởng, ngược lại, khi đối diện với ta, những ý nghĩ quái đản kỳ lạ trong đầu chàng xuất hiện nhiều vô kể, nói năng cũng không nề nếp nữa, thành ra ta bảo ta bị chàng lừa vào rọ rồi. Chàng cười càng thêm gian trá.

    Nghiêm Đông vẫn có phần không vừa ý với ta, nhưng sau khi nó tội nghiệp gọi một tiếng ‘sư nương’, ánh mắt không ngừng giãi bày sự trách móc rốt cuộc đã biến mất, nó nói, xin người, nhất định phải đối xử tốt với sư phụ. Nghe lời nó, cứ như thể ta từng đối xử không ra gì với sư phụ nó không bằng, chẳng phải ta chỉ phạm lỗi một lần thôi sao? Chẳng lẽ làm sai rồi không thể sửa chữa à?

    Có một ngày, ta ủ rũ không vui, đó là lần đầu tiên ta nổi giận với Hoa Thành Vân. Nguyên nhân là ta thấy chàng nói chuyện với một cô nương khác, giọng điệu ôn hòa, nét cười mềm mỏng, ta tức khắc nóng máu, ghen tuông bùng lên. Ta biết mình đang vô cớ gây sự, dù biết rõ nụ cười của chàng với người khác luôn mang theo sự xa cách, ta vẫn bị sự đố kỵ làm mờ mắt, tuy không lập tức xông ra chỗ chàng, nhưng quần áo đã bị ta cào rách một lỗ nhỏ.

    Ta biết, có biết bao người cả công khai và lén lút đang cười nhạo ta, ai cũng cho rằng Hoa Thành Vân vẫn có thể cưới thêm lần nữa, cưới làm vợ cả hay vợ lẽ chính là đề tài chuyện phiếm sau bữa ăn của bọn họ. Vương đại thẩm nói, cháu gái, nắm bắt thời cơ có một đứa con đi, đứa bé có thể ổn định tất cả.

    Ta cười khổ, đâu phải ta không muốn có con chứ? Cho tới nay, con cái vẫn là nguyện vọng đẹp đẽ nhất được chôn giấu dưới đáy lòng ta, có điều, muốn sinh con cũng cần duyên phận. Nhớ lại trước đây, ta không quan tâm, chồng cũ cũng không quan tâm, chúng ta cứ lần lữa không có con, về sau ta lại nghĩ, con của ta nhất định là một đứa có phúc, không cần phải chịu sự ảnh hưởng của bóng đen gia đình tan vỡ.

    Hoa Thành Vân không cãi lộn với ta, thậm chí chàng còn không biện minh, chờ ta phun hết lửa giận ra, lý trí trở lại. Đối với sự luống cuống của mình, ta cảm thấy rất khó xử, từ khi nào mà chàng đã trở nên quan trọng như vậy trong lòng ta?

    Thấy ta tức giận không nói nữa, Hoa Thành Vân đi đến ngồi trước mặt ta: “Nàng cảm thấy đỡ hơn chưa? Những lời vừa nói đều là thật phải không?”

    Vừa rồi… hình như ta nổi cáu nói bừa không ít, hình như còn hơi nặng lời… Ta đuối lý nhưng không bỏ được sĩ diện, nếu giải thích thì mặt mũi của thê tử ta đây còn đâu chứ? Ta quay đầu sang một bên, không nhìn chàng, cơn tức còn chưa xẹp hết.

    Chàng quay người đưa lưng về phía ta, nói: “Lời nương tử nói đều đúng, lần này vi phu sai rồi, lần sau vi phu nhất định sẽ sửa. Tha thứ cho ta, được không?”

    Ta chầm chậm quay đầu lại, vươn tay vỗ vai chàng, giọng rầu rĩ hỏi: “Chàng làm gì thế?”

    “Cõng nương tử thôi.” Chàng trả lời đến là hợp tình hợp lý: “Vi phu làm sai, phạt vi phu cõng nương tử đi ba vòng trong sân để nương tử hết giận được không?”

    Ta cong môi, đáp: “Ý kiến này không tệ. Ta phạt chàng cõng ta, khi nào ta bảo ngừng mới thôi.”

    “Tuân lệnh.” Chàng quay đầu lại cười, khiến ta hoa cả mắt.

    Mùi hương thoang thoảng trên người chàng rất dễ chịu, ta dựa vào tấm lưng rộng của chàng, nghe tiếng tim đập mạnh mẽ của chàng, vô cùng sám hối về những việc mình vừa làm, ta nhẹ nhàng nói: “Tướng công?”

    “Ừm?”

    “Dừng lại đi, ta không giận nữa.”

    “Nhưng ta còn chưa đi đến ba vòng.” Chàng hơi ngẩn ra.

    Chàng không biết võ công, ta thật sự sợ chàng bị mệt: “Ta nói xuống dưới là xuống dưới.”

    Có lẽ sự quan tâm trong mắt ta biểu lộ rất rõ ràng, bị chàng nhìn thấu, từ nay về sau, mỗi khi ta tức giận hoặc chàng phạm sai lầm, chàng đều dùng chiêu này, lần nào chưa đến ba vòng ta cũng đã bảo chàng dừng lại… Sau đó chàng sẽ kéo tay ta, kề vai ngồi một chỗ, hát cho ta nghe.

    Mỗi lần ta tức giận, chàng không hề thanh minh, yên lặng chờ ta xả hết cơn tức mới tiến lên chịu đòn nhận tội. Theo như lời chàng nói, mấy kẻ đổ thêm dầu vào lửa đều là đồ ngốc. Chàng chưa bảo giờ nói rằng ta sai, chàng bảo bất kể nàng nói gì đều đúng hết.

    Trước đây khi chàng nói lời này ta vẫn cho rằng chỉ là lời ngon tiếng ngọt, nghe để biết thôi chứ không cho là thật. Đến ngày hôm nay chứng kiến mới biết lời đó không phải giả dối.

    Cho đến một lần bị Nghiêm Đông bắt gặp. Khi nó đi vào, Hoa Thành Vân đang cõng ta đi dạo quanh sân, miệng không ngừng xin lỗi. Nó kinh ngạc ra mặt, tròng mắt suýt nhảy ra ngoài, thấy nó sắp hóa thành tượng đá trong sân của chúng ta, ta hung hãn trừng mắt một cái. Lúc này nó mới thấy bản thân không nên vô lễ, vội vàng khom người quay người. Khoảnh khắc cánh cổng khép lại, ta thấy mặt nó tràn ngập nét cười trêu chọc.

    Từ đó về sau, thái độ của Nghiêm Đông với ta tốt hẳn lên, ngày ngày hỏi han ân cần, cho sư nương ta đây ít mặt mũi. Ta khó hiểu, không phải hôm nọ nó thấy ta bắt nạt sư phụ của nó hay sao, giờ lại đổi tính là thế nào?

    *

    Hoa Thành Vân thích đưa ta đến Bích Thủy trà quán uống trà, chàng nói tách trà lớn ở đây có hương vị rất ngon. Ông chủ trà quán quen ta, càng quen Hoa Thành Vân, ông ta tươi cười hớn hở chạy ra đón hai chúng ta.

    Ta ghét Bích Thủy lâu, thành ra ghét luôn cả Bích Thủy trà quán, bọn họ thâm hiểm lấy đi vô số vốn riêng của ta, trong mắt ta, Bích Thủy lâu đồng nghĩa với bỉ ổi. Nhưng ông chủ trà quán cũng từng giúp ta mấy việc, trước mặt người ta không tiện nói xấu, chỉ có thể lén lút kéo áo Hoa Thành Vân.

    Hoa Thành Vân nhìn ta: “Nàng không thích chỗ này sao?” Đúng là chàng rất hiểu ta: “Chẳng phải nàng thường xuyên đến sao?”

    Ta siết tay, nghĩ rằng toàn vì bị ép buộc. Ta nhỏ giọng nói với chàng: “Trước đây ông chủ của Bích Thủy lâu từng lừa tiền của ta, tiền này ta có tồn không dùng cũng không muốn để hắn được lợi.”

    Hoa Thành Vân kinh ngạc nhìn ta, vẻ mặt tức cười: “Nàng đã gặp ông chủ của Bích Thủy lâu rồi à? Hắn lừa nàng? Không thể nào?”

    Ta trừng mắt: “Sao lại không thể?”

    Chàng lập tức chữa lại: “Có thể.”

    Ta thở dài: “Ông chủ của Bích Thủy lâu thần bí như vậy, ta đâu có may mắn được gặp hắn. Nếu để ta gặp hắn, gặp một lần đánh một lần, không đánh lại cũng phải phỉ nhổ hắn.”

    Hoa Thành Vân vừa định hỏi tiếp, ta quay đầu đã thấy ông chủ trà quan đứng phía sau, nụ cười cứng đờ, không hổ là buôn bán tin tức, xem ra đứng nghe ở đó đã lâu.

    Ta khoát tay, nói với Hoa Thành Vân: “Về rồi nói tiếp.” Lại bổ sung một câu: “Lần sau tuyệt đối không đến nữa.”

    Hoa Thành Vân gật đầu cười.

    Mặt ông chủ trà quán như muốn khóc, ta nhìn mà không hiểu gì cả, chẳng qua ta chỉ bảo không đến đây nữa thôi, sao lại có vẻ đả kích ông ấy như vậy?

    Sự thật một lần nữa chứng minh, nói lời không được quá kiêu căng. Còn chưa đến hai ngày sau, ta đụng mặt Gấu Bự, gã vừa thấy ta, còn chưa kịp chào hỏi đã kéo ta đến Bích Thủy trà quán. Ta bực mình ngồi xuống, ông chủ trà quán đang pha trà cười tít cả mắt.

    Kỳ lạ, tách trà lớn ở đây uống ngon vậy sao? Ngay cả gã Gấu Bự cũng chung tình với nó, hơi một tí là tót đến.

    Gấu Bự bảo Tháp Na nhìn thấy son phấn trang sức lần trước gã mang về thì rất thích. Nhìn dáng vẻ của gã, chắc Tháp Na đã khôi phục như thường.

    Ta đắc ý nói với Gấu Bự ta đã thành thân.

    Gấu Bự bĩu môi hỏi, thật là tên tiểu bạch kiểm kia đấy hả?

    Ta khinh thường gã, tiểu bạch kiểm cái gì mà tiểu bạch kiểm, có đại phu nào anh tư phi phàm như tướng công nhà ta chứ?

    Gấu Bự suýt chút nữa phun trà, bị nghẹn đến mức ho khan, gã vừa khù khụ vừa nói, ngươi ngươi ngươi… cái đuôi của ngươi đúng là vểnh lên tận trời rồi.

    Ta cười sung sướng, có chọc thủng một lỗ trên trời ta cũng chẳng sợ.

    Gấu Bự bảo, bây giờ cười, sau này thì khóc.

    Ta lập tức trở giọng, ta nhổ vào cái miệng quạ đen của ngươi, nói xui không linh nói tốt mới linh.

    Ngươi để ý hắn như vậy sao? Ta cảm thấy Gấu Bự không có ý tốt.

    Phải.

    Bỗng nhiên Gấu Bự mang vẻ mặt kích động cầm tay ta nói, chuyện lần trước của ta với Tháp Na thật sự là phải cảm ơn ngươi á.

    Gã nói hai chữ cám ơn như rít qua kẽ răng, ta lập tức nghe ra có điểm kỳ lạ, hay là âm mưu lần trước định cho nhà gã gà bay chó sủa bị gã phát hiện rồi? Ta lập tức phối hợp làm ra vẻ không biết gì, tiện tay giúp đỡ đâu đáng nhắc đến, bây giờ ta đã là người có chồng, tướng quân cần chú ý đến hành động của mình một chút. Nói xong liếc mắt nhìn cánh tay gã đang nắm tay ta.

    Gấu Bự cười thích thú, rút tay lại. Đứng dậy tính tiền còn liếc nhìn ta một cái.

    Rốt cuộc ta cảm thấy gã có vấn đề, nhưng trong một chốc chưa thể nghĩ ra. Từ trước tới nay ta chưa bao giờ thấy Gấu Bự bỏ chạy như bị lửa đốt mông thế này, bình thường gã đến thành Định Châu đều rất thong dong.

    Đột nhiên lông tơ cả người dựng đứng, ta chợt có cảm giác muốn co người lại, co đến mức không ai nhìn thấy. Bên cạnh có tiếng nói quen thuộc nóng vội cất lên: “Gã tới tìm nàng làm gì? Gã uy hiếp nàng? Không buông tha cho nàng?”

    Giọng nói gấp gáp khiến ta bực mình, hóa ra gã Gấu Bự ngấm ngầm mưu tính ta, nam nhân này thoạt nhìn cao lớn thô kệch, nhưng thực tế cực kỳ chi li xét nét, có mấy việc bé như hạt đậu mà được đáp trả bằng trò đùa hôm nay của gã, lại còn là tướng quân nữa chứ, ta khinh thường gã.

    Không thể không kéo Hoa Thành Vân đang quan tâm ta ngồi xuống, bình tĩnh hòa nhã giải thích với chàng hành vi của Gấu Bự, sau khi cam đoan sau này thấy gã sẽ bỏ chạy xa rất xa, một lời cũng không thèm nói với gã, Hoa Thành Vân mới hết giận trở lại trạng thái bình thường.

    Lúc ra khỏi trà quán, ông chủ trà quán cười đến là đắc ý, gương mặt cơ hồ nở được cả hoa. Lần sau lại đến nhé, ông ta vẫy tay tiễn, ta lại ấm ức thêm một lần.

    *

    Vệ Phong Minh là sư tỷ của Hoa Thành Vân. Chuyện quen biết Vệ Phong Minh ta chưa từng nói cho chàng, ta nghĩ, một ngày nào đó chàng cũng sẽ biết thôi, không cần ta phải nói.

    Bàn trong thư phòng của Hoa Thành Vân xếp rất nhiều sổ sách dày cộp, trông như thể đọc mãi không xong. Vương đại thẩm bảo sức khỏe của Hoa đại phu không tốt, năm nào cũng sẽ bị ốm nặng một trận, mỗi lần phải nửa năm mới khỏi, cháu gả về đó rồi thì chăm sóc hắn cho tốt. Sau khi thành hôn, ta thấy Hoa Thành Vân phơi phới như gió xuân, không bệnh tật gì cả, đặc biệt là buổi tối sinh lực rất dồi dào. Bệnh này có thể là thay người chịu tiếng xấu nhận đòn rồi…

    Nhưng lời nói của Vương đại thẩm lúc nào cũng vang lên bên tai ta, ta cầm một quyển sách trên bàn, muốn làm vợ hiền mẹ đảm chia sẻ ít áp lực với tướng công, ai ngờ vừa mở ra trang thứ nhất, chữ nhỏ chi chít đã ùn ùn xuất hiện. Ta lập tức nhớ tới lời của La Thanh Thanh, chữ viết ấy à, mấy thứ lít nhít đó nhìn xa tưởng ruồi nhặng, nhìn gần ngỡ ruồi nhặng đang bay loạn. Quả thực vô cùng chí lý.

    Chăm chú đọc, ngoài mấy thứ Huyền Sâm, Hà Thủ Ô, Hoàng Kỳ, Sinh Địa ra, những thứ còn lại toàn là dược liệu ta không biết, nhớ được mấy cái tên thuốc đầu ta đã phình ra rồi, huống chi, đoạn sau ghi chép rất lộn xộn, nhìn một tí là đau mắt nặng đầu. Ta chịu thua, ăn năn cười với Hoa Thành Vân rồi tự nguyện lùi xuống hậu phương, đứng cạnh giúp chàng rót trà mài mực, thuận tay cầm quyển tiểu thuyết mới mua ở chợ ngồi xuống đọc cùng chàng.

    Lúc mới gả đến, quả thực Hoa Thành Vân có lôi hết tài sản tích cóp của mình ra, dâng cho ta như thể dâng vật quý, khiến ta dở khóc dở cười. Ta khuyên can mãi mới bảo được chàng cầm về, nhưng hơi ngạc nhiên vì sao chàng có nhiều gia sản như vậy lại chỉ ở hậu viện của Bách Thảo đường, không có quản gia người hầu.

    Hoa Thành Vân cười nói mình ta động tay làm việc đã quen, có Nghiêm Đông cũng đủ rồi.

    Nghiêm Đông đứng cạnh nghe thấy sư phụ khen ngợi, ánh mắt mừng rỡ cười híp thành đường thẳng. Làm người phải khiêm tốn, tuy ta vô cùng tán thưởng sự tiết kiệm của Hoa Thành Vân, nhưng ta cảm thấy giáo dục nên làm sớm, tỷ như, đứng sau Nghiêm Đông hắt cho nó bát nước lạnh.

    Ta nói, Lý gia bên thành Tây có một cô nương, năm nay mười bốn, đã trổ mã ra dáng lắm rồi, ta thấy đứa nhỏ kia cũng có ý với Nghiêm Đông, hay là…

    Nghiêm Đông lớn giọng phản đối, nàng ta còn lớn hơn con, sao được!

    Hoa Thành Vân nhíu mày suy nghĩ…

    Ta nhướng mày, hai tay chống thắt lưng nói: “Lớn hơn chút thì sao, nữ hơn ba còn ôm vàng đấy! Huống hồ người ta chỉ hơn con có một tuổi!”

    Vẻ mặt Nghiêm Đông thê thảm. Ta vừa lòng nghĩ, thế này mới hợp với gương mặt suốt ngày trợn mắt nhìn ta chứ.

    Hoa Thành Vân quan sát ta trêu chọc Nghiêm Đông, cười thở dài nói, cứ từ từ hẵng hay. Sau đó đi ra ngoài.

    Nghiêm Đông tức giận, vung tay hỏi ta: “Không phải đã bảo là cho con tự chọn sao, người nói mà không giữ lời!”

    Ta buông tay: ” Đâu phải ta không giữ lời, muốn cho con chọn là phải có điều kiện, con đã quên mình hứa gì với ta à? Không đưa tí tin tức nào cho ta mà còn mặt dày vặn hỏi, con nói xem hai ta ai mới không giữ lời nào!”

    Nghiêm Đông đỏ mặt: “Chẳng phải người ở hậu viện của Bách Thảo đường sao, tự ra phòng khách xem là biết rồi, còn hỏi con…”

    “Như thế lại khác!” Ta chắp tay ra sau lưng, nghiêm mặt nói: “Nếu ta cứ ngày ngày ra phòng khách, dân chúng thành Định Châu sẽ nghĩ sau khi tướng công cưới ta liền bị thê tử quản lý nghiêm ngặt, cảm thấy ta bắt nạt tướng công, tổn hại đến danh tiếng của tướng công…”

    Nghiêm Đông trề môi, than thở: “Vốn là thế rồi, đã bắt nạt…”

    Ho nhẹ một tiếng: “Nói gì đó?”

    Nghiêm Đông tức giận cả tiếng: “Chưa nói gì cả!”

    Ta vỗ vai của nó: “Nếu còn muốn tự chọn nàng dâu thì phải nói thật với ta đó nha.”

    Nghiêm Đông cau mày, dường như đang tự hỏi điều gì, sắc mặt trở nên nghiêm túc: “Sư nương, có một chuyện con không biết nên nói không.”

    Đã mơi đến đây rồi còn bày đặt nói nữa hay không à, ta trưng bộ mặt cười hòa nhã dễ gần: “Nói đi, sư nương giúp con phân tích.”

    Thấy ta không nghiêm túc gì cả, mặt mày Nghiêm Đông càng nhăn nhó, nó trầm ngâm một lúc lâu mới lên tiếng: “Sư nương, con biết sư nương không hợp với cái cô nương hại sư phụ rơi xuống nước.”

    “Ừ.” Ta gật đầu, chờ câu tiếp theo của nó.

    “Nhưng cô nương kia đột nhiên biến mất trước khi người và sư phụ thành thân.”

    Chuyện này ta cũng biết, không phải Thanh Loan bị một ông già địa vị cao quý vô kể bắt thành hôn sao?

    “Vài ngày trước, nàng ta có đến Bách Thảo đường tìm sư phụ.”

    Lòng ta trầm xuống, ngực như bị một tảng đá đè nặng. Đầu óc suy nghĩ hỗn loạn, không ra manh mối, sao nàng ta có thể thoát khỏi lão già kia? Hay là, lão già có tiền có thế kia để mặc nàng chạy Đông chạy Tây?

    Thấy sắc mặt ta không tốt, Nghiêm Đông cụp mắt nói tiếp: “Hai ngày nay nàng ta cứ đến Bách Thảo đường tìm sư phụ. Tuy… tuy nàng ta đã từng hại sư phụ, nhưng cũng đã cứu sư phụ, sư phụ không thể mặc kệ nàng ta, đành phải tiếp đón theo lễ nghi…” Nghiêm Đông nói: “Xin sư nương cân nhắc cẩn thận, bình tĩnh đối phó, đừng giận cá chém thớt với sư phụ.”

    Câu cuối cùng, nó nói tương đối thận trọng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 48: Xin đừng nói chuyện với ta

    Ta vốn đã không thích gặp Thanh Loan, nàng trù tính hãm hại ta, khiến ta trở thành một quân cờ trong quỷ kế của nàng, đùa giỡn đến trầy trật, coi như thù càng thêm thù, hận càng thêm hận. Ta nghĩ rằng nhất định nàng ta sẽ gả cho lão già kia, cho nên không ra tay với nàng, ngờ đâu ba tháng sau người ta vẫn dồi dào sinh khí nhảy đến trước mặt mình, trắng trợn có ý xấu với tướng công của mình, hành vi này chính là một cái tát thẳng vào mặt ta.

    Nhưng nay đã khác xưa rồi, ta rất tỉnh táo, không đi tìm Hoa Thành Vân chêu trọc một trận, chỉ yên lặng nghĩ, nữ nhân này không ngoan ngoãn bảo vệ gia tộc của mình, an tâm lấy chồng đi, còn đến đây làm gì?

    Tuy đầu óc tỉnh táo, nhưng lòng dạ ta vẫn rối bời. Lòng vừa rối, ý nghĩ liền loạn, dường như cầm một cuộn chỉ bị rối tung hối hả gỡ, nhưng dù thế nào cũng không tìm thấy đầu chỉ. Tính ỷ lại đột nhiên nảy lên, một ý nghĩ xuất hiện trong đầu: Bích Thủy trà quán! Tiếp theo lại nghĩ đến nụ cười như hoa nở của ông chủ trà quán, ta càng khó chịu.

    Nếu không nghĩ ra sẽ không nghĩ nữa, suy tư hồi lâu, ta làm bộ duyên dáng uyển chuyển bước vào phòng khách mà mình vốn chẳng muốn đặt chân. Vừa vào liền thấy Nghiêm Đông chào đón như thể ta là cứu tinh, nháy mắt với ta, ta nhìn theo tầm mắt nó, tức điên người! Tư thế của Thanh Loan cơ hồ đã nằm bò lên người Hoa Thành Vân, mà nét cười ôn hòa vạn năm không đổi trên mặt Hoa Thành Vân đã biến mất từ lúc nào, gương mặt vô cùng lạnh nhạt, kẻ thức thời đều trốn sang bên cạnh sợ bị vạ lây, chỉ có mình Thanh Loan còn chưa biết xấu hổ muốn dựa gần thêm chút nữa.

    Chẳng qua mới vài tháng không thấy, Thanh Loan đã trở nên càn quấy như vậy. Một thân áo màu xanh không đổi, gương mặt lại tô đỏ trát xanh, trang điểm đậm khiến cho người ta càng thêm ngứa mắt. Bên này ta tích tụ lửa giận, bên kia Hoa Thành Vân sắp sửa không nhịn nổi nữa mà bùng nổ, lúc này tuy Bách Thảo đường không đông đúc như buổi sáng, nhưng cũng chẳng vắng vẻ gì, một số người đứng đó có ý quan tâm Hoa đại phu của bọn họ, một số chỉ vì xem kịch vui. Ta không thể để cho người khác cười nhạo Hoa Thành Vân được.

    Ta kéo tay Nghiêm Đông đi nhanh lên phía trước, hạ giọng nói với nó: “Tất cả cứ theo ta.”

    Nghiêm Đông mặc ta kéo, không hề phản kháng.

    Lúc sắp đến gần, ta đẩy mạnh nó một cái, nhưng vì sức lực của nữ tử không đáng kể, Nghiêm Đông chỉ lảo đảo lên trước vài bước. Đứa nhỏ này cũng thông minh, nháy mắt đã hiểu được ý ta, dựa vào lực đẩy này mà loạng choạng ngã xuống chỗ Thanh Loan.

    Thanh Loan không hổ là người luyện võ, lập tức nhảy lên khỏi người Hoa Thành Vân, rốt cuộc Nghiêm Đông ngã uỵch một cái lên người Hoa Thành Vân. Ta kêu lên sợ hãi, chạy vội tới, vẻ mặt day dứt không thôi nhìn nó: “Nghiêm Đông, sư nương không cố ý, vừa rồi ta bị người xô đẩy, không ngờ lại đụng phải con. Sao rồi, có bị đụng vào đâu không? Có đau không?” Một bàn tay ta còn ôm lấy cánh tay kia, bộ dạng như thể bị va chạm rất đau, nước mắt áy náy vòng quanh, giọng nói run rẩy, vô cùng ân hận.

    Nghiêm Đông cựa người đứng lên, vội vàng đáp: “Sư nương nói quá rồi, tại con không nhìn thấy sư nương. Nghiêm Đông không sao cả đâu.”

    Ánh mắt Hoa Thành Vân lóe lên tia sáng thấu hiểu, nụ cười ôn hòa một lần nữa hiện trên gương mặt chàng: “Ừ, Nghiêm Đông không sao cả, nương tử không cần áy náy quá mức.” Nói xong còn nắm lấy tay ta.

    Đám người cũng không kinh ngạc là mấy, sau khi ta thành thân với Hoa Thành Vân, chuyện vợ chồng vô cùng đằm thắm cả thành Định Châu đều biết. Đáng ra không nên quá phô trương, nhưng Hoa Thành Vân là người thế nào chứ, cộng thêm sau khi thành thân dường như chàng biến thành người khác, ban ngày ban mặt mà dám táo bạo nửa ôm nửa kéo ta đi trên đường, mấy lần ta bảo thôi nhưng chàng không có chuyển biến gì, cũng may người dân trong thành Định Châu khá cởi mở, lòng dân chất phác, nếu không đã bị lôi đi phạt tội từ lâu rồi.

    Hoa Thành Vân giới thiệu với ta: “Nương tử, Thanh Loan cô nương đến chơi.”

    Thanh Loan cô nương? Ta cào cào lòng bàn tay chàng, nghĩ rằng, phải là Thanh Loan tiện nhân mới đúng! Gương mặt lại niềm nở tươi cười: “Ôi chao, đúng là Thanh Loan cô nương rồi, đã lâu không gặp.”

    Thanh Loan nhìn chằm chằm bàn tay đang nắm chặt của ta và Hoa Thành Vân, tưởng chừng có thể đục ra một cái lỗ, biểu cảm khó dằn sự ghen tị lại miễn cưỡng nặn ra một nụ cười, khuôn mặt không hài hòa chút nào, thậm chí còn có phần dữ tợn đáng sợ. Ta giả bộ run lên một cái, trong lòng lại suýt nữa cười bò ra. Nghe thấy nàng đáp: “Đúng vậy, đã lâu không gặp, Phó cô nương.”

    Phó cô nương? Ta hừ một tiếng khó có thể nghe lọt, gương mặt lộ ra nụ cười hạnh phúc: “Bây giờ… ta đã không phải Phó cô nương nữa, ta và tướng công…” Ta ngượng ngùng nhìn Hoa Thành Vân, dùng ánh mắt dịu dàng đe dọa chàng tiếp lời cho ta, bảo vệ hình tượng nữ tử nhu nhược của ta.

    “Tĩnh Nhã đã là nương tử của ta rồi.” Đối mặt với Thanh Loan, giọng nói của Hoa Thành Vân không thể ôn hòa như bình thường.

    Mặt Thanh Loan tối sầm, rốt cuộc nàng ta không giữ được gương mặt cười nữa, giả bộ kinh ngạc nói: “Phó cô nương, sao cô lại… Mấy tháng trước chẳng phải tướng công của cô nương còn nghìn dặm xa xôi từ phía Nam đến đây tìm cô sao?”

    Không nói đã êm, vừa nói ra ta liền phẫn nộ, ngươi âm mưu hại ta mà còn muốn tỏ ra có lý hả. Định khiêu khích chia rẽ sao? Nếu có thể, ta thật muốn tát cho nàng ta mấy cái bạt tai, nhưng bây giờ đang ở trước mặt bao người, ta cần phải giữ gìn hình tượng nữ tử yếu mềm để không làm mất mặt Hoa Thành Vân. Vì thế ta ‘ôi chao’ một tiếng, trốn vào lòng Hoa Thành Vân, nước mắt đau đớn rơi xuống lã chã, tựa như lời nói của Thanh Loan đã sỉ nhục ta.

    Có vài người trong đám đông bắt đầu bất bình thay cho ta, chỉ trích sao Thanh Loan có thể nói như vậy, dù sao ta cũng đã lập gia đình, ai lại nhắc đến chuyện cũ.

    Có người nói giúp, Hoa Thành Vân tất nhiên cũng chẳng cần kiêng nể gì nữa, dù sao thê tử nhà mình đã bị tổn thương, mặt chàng đanh lại nói: “Thanh Loan cô nương, xin gọi Tĩnh Nhã là Hoa phu nhân.” Chỉ một câu đã khiến Thanh Loan phải chịu áp lực rất lớn.

    “Hoa… phu nhân…” Giọng nói của Thanh Loan cơ hồ rít qua kẽ răng, ta biết hiện tại nàng hận ta đến nghiến răng nghiến lợi, nếu vừa rồi ta có ý muốn đánh nàng, vậy bây giờ hẳn nàng đang mong muốn được lôi ta ra băm vằm trăm mảnh, không phải ta vu oan cho nàng, nàng ta viết hẳn lên ánh mắt kìa, khắp người tỏa ra khí lạnh.

    Ta bỗng nhiên nghĩ ra vì sao Thanh Loan lại xuất hiện ở thành Định Châu mà không thành thân, chắc là bên nhà nàng dùng hết khả năng để kéo dài thời gian, muốn nàng tìm được một lang quân như ý rồi gạo nấu thành cơm, lão già kia tuy quyền cao chức trọng nhưng không bắt được thóp của gia tộc đó, trong thời gian ngắn chưa thể động vào bọn giang hồ lỗ mãng, chỉ đành xí xóa. Tính toán này rất được, chỉ tiếc đến khi nàng về, ta và Hoa Thành Vân đã thành thân, không còn chỗ cho nàng chen vào nữa. Nếu nàng biết rằng kế sách của mình lại trở thành công cụ hỗ trợ cho tình cảm của ta và Hoa Thành Vân, chắc chắn nàng ta sẽ hối hận muốn chết cho mà xem.

    Ta giả vờ lau nước mắt, lời nói ra không hề so đo ngờ vực: “Hẳn là Thanh Loan cô nương nhiều ngày không đến Định Châu nên không biết tin chúng ta đã thành thân, ta nghĩ ngợi lung tung rồi.”

    Gương mặt nhăn nhúm của Thanh Loan nhìn chằm chằm vào ta, nói: “Tỷ tỷ nói phải, muội muội lắm miệng quá. Tỷ tỷ tuyệt đối đừng để bụng nhé.”

    Gì thế? Không làm được vợ cả liền có ý nhảy sang bên vợ lẽ? Ta ghét nhất cái giọng tỷ tỷ muội muội giả mù sa mưa này, giận dữ liếc nhìn Hoa Thành Vân một cái, sức hấp dẫn của người này đúng là không nhỏ, hiệp nữ tâm cao khí ngạo mà cũng tình nguyện làm lẽ cho chàng. Nhưng có ta ở đây thì nằm mơ đi!

    Vì thế ta cười cười: “Thanh Loan cô nương nói gì vậy. Huynh đệ tỷ muội nhà ta đều đủ cả, không cần thêm muội muội nữa, Thanh Loan cô nương cứ gọi ta Hoa phu nhân là được rồi.”

    Ta nói rõ ràng rành mạch, tất cả mọi người đều hiểu có ý tứ gì, mấy người nhịn kém lập tức bật cười.

    Thanh Loan rốt cuộc không nén được nữa, nàng nhìn Hoa Thành Vân xin giúp đỡ, hy vọng tướng công luôn luôn tao nhã của ta có thể đỡ lời cho nàng. Đáng tiếc hành vi vừa rồi của nàng khiến chàng căm ghét, Hoa Thành Vân thậm chí còn tươi cười nhàn nhã quan sát chuyện vui.

    Thanh Loan cũng chẳng vừa, đứng đó lúng túng nhưng vẫn có thể nặn ra một nụ cười, khiến ta nhìn mà khó hiểu: “Hoa phu nhân, vừa nãy ta mạo phạm quá, ta thấy ta và phu nhân rất hợp tính, hay hôm khác chúng ta hẹn nhau ra ngoài chơi có được không?”

    Gương mặt Hoa Thành Vân lóe lên một tia căng thẳng, trực giác của ta nhận định Thanh Loan muốn lôi ta ra ngoài giết người diệt khẩu, thời khắc này ta tin nàng đã không từ thủ đoạn rồi, vậy nên không cần suy nghĩ liền từ chối: “Thật xin lỗi, Thanh Loan cô nương, cơ thể ta yếu đuối, tướng công không đồng ý cho ta ra ngoài, tướng công bảo ta cần phải tĩnh dưỡng.”

    Ta một câu tướng công hai câu tướng công, rành rành là một nữ nhân coi chồng là trời. Vẻ mặt Thanh Loan thần bí: “Nhưng ta tin rằng sẽ có một số việc Hoa phu nhân rất muốn biết.” Thậm chí nàng còn dọa dẫm nhìn Hoa Thành Vân, dường như để thị uy: “Hay để ngày mai ta đến thăm hỏi Hoa phu nhân?”

    “Tướng công bảo ta cần tĩnh dưỡng.” Ta mỉm cười, thể hiện đủ tác phong của mẹ hiền vợ đảm: “Ta là phận nữ, không hứng thú với chuyện gì cả, chỉ cần yên tâm an phận ngồi nhà là tốt rồi.”

    Thanh Loan không giận dữ, ngược lại còn nhoẻn cười: “Cũng được thôi, sớm hay muộn phu nhân cũng sẽ biết.” Nói xong, nàng cúi người chào, không chờ chúng ta đáp lễ đã quay người nghênh ngang bước đi.

    *

    Trong hậu viện, ta kéo tà áo của Hoa Thành Vân hỏi, nàng ta nói gì với chàng đấy?

    Hiếm thấy nhé, nương tử còn đặc biệt làm dáng vì ta cơ đấy, chàng đáp không đúng trọng tâm, lấy một lọn tóc của ta đặt lên mũi, gương mặt say sưa.

    Ta đang định mở miệng hỏi lại, bỗng nhiên chàng há mồm hắt xì một cái, nước miếng nước mũi phun hết lên tóc ta.

    Dưới sự căm tức của ta, chàng vẫn còn có thể cười hì hì dùng tay áo lau lau, hủy diệt chứng cứ rồi làm ra vẻ không có chuyện gì xảy ra.

    Cái tên đáng ghét này, sao hồi trước ta lại cảm thấy chàng giống thần tiên hạ phàm chứ? Bị lừa rồi, nhất định là bị lừa rồi…

    Hoa Thành Vân giúp ta gội đầu, chàng nói, tóc nương tử đẹp quá.

    Thừa dịp chàng múc nước gột tóc cho ta, ta với tay vụt chàng một cái, nói, không đứng đắn.

    Chàng đáp, chỉ cần nương tử thích, cả đời này ta có thể không đứng đắn.

    Ta đột nhiên bật thốt lên, sao ta cảm thấy càng ngày chàng càng giống đệ đệ của mình thế?

    Sau khi thành thân, đây là lần đầu tiên ta nhắc tới Hoa Thành Cẩm, tuy ta có ý phê phán hắn không tham dự hôn lễ của ca ca ruột, nhưng chưa từng hỏi Hoa Thành Vân về lý do, tựa như người kia là kẻ xa lạ, chúng ta chẳng cần nhắc đến hắn.

    Hoa Thành Vân thuận miệng đáp, sao có thể?

    Ta nhớ đến lời nói kỳ quặc của Thanh Loan, nếu bảo trong lòng không hiếu kỳ thì là giả. Nhưng lòng hiếu kỳ sẽ hại chết mèo, ta vừa nắm bắt được hạnh phúc, không muốn hồ đồ mất đi một cái mạng nhỏ. Ánh mắt kỳ lạ của Thanh Loan khi nhìn Hoa Thành Vân không hẳn chỉ là mến mộ, dường như còn là sự pha lẫn của mến mộ và uy hiếp, khiêu khích, nhớ lại thôi đã khiến ta khó chịu cả người. Ta từ từ nhắm mắt chờ Hoa Thành Vân xối nước cho ta, đột nhiên nảy ra ý nghĩ, chẳng lẽ Hoa Thành Vân có nhược điểm gì bị Thanh Loan biết được?

    Ngay lập tức ta nở nụ cười, không thể nào. Hoa Thành Vân đường đường chính chính mở hiệu thuốc Bắc, làm đại phu cứu người, có nhược điểm gì có thể bị Thanh Loan nắm giữ chứ? Cho dù có, chắc chắn cũng chẳng đáng nhắc đến.

    Nhưng ta vẫn hỏi thẳng, tướng công, rốt cuộc Thanh Loan tìm chàng làm gì?

    Hoa Thành Vân cười, chàng đáp, chẳng lẽ nàng không thấy sao? Không thấy còn đẩy Nghiêm Đông ra xô nàng ta?

    Dám cười ta, ta dùng giọng nói nghiêm túc bảo chàng, đấy là tự Nghiêm Đông ngã ra chứ, ta nào có sức khỏe đến thế.

    Hoa Thành Vân thuận theo lời ta, phải phải, sức của nương tử dành hết để kéo tà áo ta rồi.

    Ta lại vươn tay đánh chàng. Tướng công, sao ta cứ cảm thấy hình như Thanh Loan đang uy hiếp chúng ta?

    Cánh tay xối nước cho ta của Hoa Thành Vân dừng một chút, dửng dưng nói, nàng ta có cái gì có thể uy hiếp chúng ta chứ? Cho dù có, bây giờ nàng hối hận cũng muộn rồi.

    Tướng công đang chỉ trích thái độ của ta với Thanh Loan sao? Giọng ta ngầm chứa sự đe dọa.

    Ta nào dám chứ, chàng ném cái gáo trong tay ra, ôm lấy ta từ phía sau. Ta ngọ nguậy, tóc vẫn còn ướt nước. Chàng nói, ta rất vui, nương tử rất quan tâm đến ta, phải không?

    Ta nói, chàng mau thả ta ra, nước sắp chảy vào mắt rồi này.

    Một chiếc khăn sạch sẽ thấm lên mắt ta, chàng nói, nương tử, nàng vĩnh viễn không thể rời khỏi ta. Đang nói dở, bờ môi mềm mại đã trườn lên cổ ta.

    Ta đang định bảo, chỉ cần chàng không làm chuyện có lỗi với ta thì ta sẽ không rời đi. Nhưng vừa mở miệng đã bị nhiệt huyết của chàng lấp kín, ngăn chặn.

    Ta nghĩ, với tính tình cao ngạo không coi ai ra gì của Thanh Loan, chắc chắn sẽ không có chuyện không mời mà đến. Nàng ta khăng khăng đòi nói chuyện với ta như vậy, ta cười, chẳng lẽ nàng còn tưởng rằng lần đàm phán này có thể là màn kịch cá nhân như giao ước lần trước sao. Lần trước, ta là bên thắng, lần này, tướng công đã là của ta, nàng có lợi thế gì chứ? Ta sẽ chờ đến lúc nàng ta mất mặt.

    Khi nhìn thấy Thanh Loan, ta đã ngẫm ra vì sao nàng lại ở đây, nhưng ta không chắc suy đoán này có đáng tin hay không. Cho nên ta ôm một bụng bực dọc đi nhờ Bích Thủy trà quán, trơ mắt nhìn ông chủ trà quán nhận bạc từ tay ta…

    Sự tình không chệch khỏi suy đoán của ta, ngón trỏ tay trái ta quấn đuôi tóc, Thanh Loan, chuyện lần trước chúng ta còn chưa tính sổ xong đâu!

    Ta dạo Đông dạo Tây trên đường nhưng không thấy bóng dáng Gấu Bự. Ta hơi bực, lúc không muốn thấy gã thì gã cứ như quỷ chẳng hiểu nhảy ra từ xó nào, lúc muốn gặp gã thì kiểu gì cũng chẳng thấy tăm hơi. Nếu không phải có việc muốn nhờ gã giúp, ta cần gì phải vật vờ như hồn ma đi tìm người chứ!

    Ta không muốn Hoa Thành Vân nhúng tay vào chuyện đối phó với Thanh Loan, ta tin rằng khả năng của chàng thừa sức ứng phó Thanh Loan, nhưng ta không muốn chàng tham gia, đây là cuộc chiến của nữ nhân, là một phần mánh khóe trả thù của ta…

    Ta không muốn trắng trợn đi tìm Gấu Bự, giờ ta đã là thê tử của Hoa Thành Vân, lúc nào cũng phải suy nghĩ dưới lập trường của chàng. Ta không biết rốt cuộc chàng có bao nhiêu gia sản, nhưng chỉ riêng cửa hàng Bách Thảo đường trải rộng khắp phương Bắc đã khiến bao người cả công khai và ngấm ngầm đỏ mắt ghen tị! Nếu vì ta mà có kẻ lôi chuyện Gấu Bự ra rêu rao, triều đình há có thể tha cho?

    Địa vị của thương nhân trong xã hội phong kiến rất thấp, tuy Hoa Thành Vân là đại phu, nhưng cũng là ông chủ đứng đầu Bách Thảo đường, bất luận thế nào cũng không thoát khỏi cái mũ thương nhân, nếu triều đình có ý thu hồi gia sản của Hoa Thành Vân thì quả thực là một chuyện dễ dàng, không chừng còn có thể lấy mạng của chàng!

    Có lẽ ta nghĩ quá nhiều, nhưng những chuyện này vẫn nên cảnh giác một chút thì hơn. Ta nhớ ra hôm nay là ngày các sạp trong chợ mở hàng, vì thế về nhà lấy thêm tấm áo choàng khoác người, đi đến hơi họp chợ.

    Tuy sắc trời đã sâm sẩm, nhưng mua bán ở chợ vẫn náo nhiệt như trước. Giờ đã là mùa đông, đồ lông bán rất chạy, ta tiện tay cầm một chiếc áo trấn thủ lông cáo màu xám, ướm thử lên người một chút rồi đặt xuống, lại cầm lấy một cái mũ lông cáo lửa, đỏ tươi, cực kỳ bắt mắt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 49: Mũ lông cáo
    Chủ quán thấy ta thích cái mũ không dứt ra được, mặt mày rạng rỡ ra giá. Bộ lông bóng mượt mềm mại, vừa sờ tay vào đã thấy ấm, nghe giá cũng hợp lý, ta định sẽ mua luôn, ai ngờ một bàn tay to giật lấy cái mũ từ tay ta: “Ta mua.”

    Ở đâu ra loại người như vậy, rõ ràng là ta vừa ý trước, ta muốn mua, thế này là ăn cướp trắng trợn! Quay đầu trừng mắt lại phát hiện người nọ là Gấu Bự, đúng là tìm mỏi mắt mà không thấy á, trong bụng vui mừng nên không so đo chuyện cái mũ nữa.

    “Ba Đặc Nhĩ, đúng là ngươi rồi.” Ta không kìm được sự ngạc nhiên mừng rỡ.

    Gấu Bự nhếch miệng cười, thanh toán tiền, đưa mũ cho ta: “Sao thế, tiểu bạch kiểm đối xử với ngươi không tốt, nhớ ta à?”

    Ta xì một tiếng, nhận mũ thuận miệng hỏi: “Cho ta hả?” Trong lòng lại nghĩ nhất định là cho Tháp Na.

    Không ngờ Gấu Bự lại gật đầu, gã nói: “Tháp Na nghe chuyện của ngươi xong liền muốn gặp ngươi.” Nói rồi lại hơi chần chừ: “Ngươi thật sự không phải ‘ma kính’ đấy chứ?”

    Ta nghiến răng, có ngươi mới đồng tính luyến ái ấy! Vung tay giả đò đánh hắn: “Ta lấy chồng rồi mà ngươi còn dám nói thế hả!”

    Gấu Bự lập tức bảo: “Ở đây thì chừa cho ta chút mặt mũi, dù sao ta cũng là đại tướng quân.”

    Ta liếc mắt nhìn quanh, không ít người ngoại tộc đang bỏ bê việc mua bán nhìn sang. Ta ngượng ngùng hạ tay xuống.

    Lúc này Gấu Bự mới phản ứng lại: “Trước kia gặp nhau ngươi toàn không tình nguyện nói chuyện với ta, hận không thể cách ta càng xa càng tốt, giờ lại chủ động chào hỏi, có phải gặp chuyện gì hay không?”

    Nghe như đang mô tả một tên tiểu nhân, nhưng ta lại không thể xoi mói mà châm biếm câu nào, vì sự thật đúng là như thế, ta thở dài, ta rõ là tiểu nhân. Nhưng ta vẫn mặt dày nói: “Bảo với ngươi chuyện này.”

    “Chuyện gì?” Gấu Bự theo ta đến một nơi vắng vẻ, tùy ý ngồi xuống đất. Ta chỉ có thể ngồi xổm, quấn áo choàng thật chặt, chỗ này gió lộng, cực kỳ lạnh. Thế mà Gấu Bự dường như không quan tâm.

    Ta hỏi gã: “Ngươi có quen biết Trần vương gia nước ta không?”

    Gã chau mày: “Biết, chuyện ngươi hỏi liên quan đến lão à?” Mặt gã không hề giấu giếm vẻ ghét bỏ.

    Ta gật đầu.

    “Chẳng lẽ lão cũng để ý đến ngươi?” Gã nói như đúng rồi.

    Ngươi cho là ai cũng giống ngươi thích bắt dân nữ chắc, ta thầm chê bai, liếc mắt nhìn gã: “Ngươi không thích lão à?”

    Lời vừa ra khỏi miệng ta đã thấy có vấn đề, Gấu Bự rùng cả mình, cười gượng: “Ta không có sở thích đó.”

    Ta đỏ mặt, giải thích: “Ý ta không phải vậy…”

    “Ta biết.” Gấu Bự cắt ngang lời ta, gương mặt vẫn còn vẻ khinh thường: “Lão già kia, trừ nữ nhân ra thì còn gì có thể khoe khoang chứ? Đất đã lấp được một nửa rồi mà còn không bỏ được thói nhét nữ nhân vào nhà, sớm hay muộn sẽ chết dưới gấu váy họ.”

    Ta chớp mắt: “Trần vương gia vô cùng háo sắc?”

    “Ngươi bị lão để ý thật hả?” Gã lại hô to gọi nhỏ: “Ngươi tiêu rồi, nữ nhân mà lão vừa mắt không ai có thể thoát khỏi tay lão, vì nữ nhân, lão già này có thể dùng bất cứ thủ đoạn nào!”

    Ta nhe răng cười, cổ tay giơ lên: “Lần này không cần cho ngươi mặt mũi nhỉ?”

    Gấu Bự lập tức giả ngu, lấy lòng nói: “Không không, có tướng quân đây rồi, không ai dám động vào ngươi! Ngươi cứ yên tâm đi!”

    Ta buông tay thở dài: “Không phải thế, ta muốn ngươi đi kích động Trần vương gia một chút, để lão lôi nữ nhân lão vừa mắt kia về…”

    Gấu Bự sửng sốt, dường như không nghe rõ: “Ngươi không bị lão để ý à?”

    Ta ừ một tiếng nho nhỏ, coi như trả lời, nghĩ một chút lại nói: “Nữ nhân kia… hồi trước đã quấy rầy tướng công của ta, nay lại tới làm loạn. Trước đây ta biết Trần vương gia muốn bắt nàng về làm thiếp nên tha cho nàng, nhưng không hiểu nàng dùng thủ đoạn gì khiến Trần vương gia đồng ý trì hoãn, vừa quay người liền quấn lấy tướng công ta, muốn gạo nấu thành cơm…”

    Lời nói của ta rất thẳng thắn, Gấu Bự nghe xong nghẹn họng nhìn trân trân. Gã nhíu mày rồi chớp mắt, giọng nói bất thường: “Đã bảo ngươi từ đầu là tiểu bạch kiểm không đáng tin mà ngươi không chịu nghe, nhìn kia kìa, bản mặt của hắn được mỗi cái mời gọi nữ nhân…”

    Ta cau mày: “Không liên quan đến tướng công nhà ta, nữ nhân kia cũng là người có thế lực trên giang hồ, ta tìm ngươi tất nhiên là để nhờ xem có thể nói khích Trần vương gia một chút không, khiến lão không chờ nữa… cũng có thể giúp nhà ta yên bình.”

    Gấu Bự suy nghĩ hồi lâu: “Đây là chuyện của nữ nhân các ngươi mà…”

    Ta không nhiều lời: “Cho một câu ngắn gọn đi, rốt cuộc có giúp được việc này hay không?”

    Gấu Bự cúi đầu thở dài: “Vì hồi trước ngươi chọn đồ cho Tháp Na, việc này ta đành phải giúp thôi!”

    Ta biết, lời vừa nói ra, ta phải đứng ở bên phía Gấu Bự, mối quan hệ của gã và Trần vương gia có thể thân thiết có thể hời hợt, nhưng gã nói gã có thể giúp ta, về chuyện này… ta không cần nghĩ cũng biết rất phức tạp, phức tạp đến mức chỉ cần không cẩn thận, cái đầu của ta có thể rơi xuống…

    Ta hớn hở vuốt ve cái mũ trong tay hỏi: “Cái này cho ta thật hả?”

    Gấu Bự phẩy tay: “Một cái mũ mà phải hỏi nhiều thế sao?”

    “Ngươi không sợ Tháp Na tức giận ư? Vừa rồi ở chợ, rất nhiều người chứng kiến ngươi tặng ta, à không, ngươi tặng một cái mũ lông cáo xinh đẹp cho một cô nương xinh đẹp…”

    Gấu Bự một tay chống đất, một tay vỗ ngực, ngửa mặt lên trời cười lớn, cười đến mức ho khan liên tục: “Khụ… Tháp Na còn lâu mới như lời ngươi nói…” Nói xong lại cầm lấy mũ lông cáo, đội ngay ngắn lên đầu ta.

    Gió vẫn rít gào thổi qua, lạnh thấu xương, nhưng đôi tai lập tức ấm lên, theo đó cả người cũng ấp áp, ta cao giọng nói với Gấu Bự: “Cảm ơn ngươi nhé.”

    Gấu Bự vẫn cười sang sảng như trước.

    *

    Ta biết sớm hay muộn Thanh Loan sẽ tìm tới cửa, khi nàng đến, ta đang đứng trong sân ngắm hoa mai đỏ. Nàng ta không đi cửa chính, nhảy thẳng qua tường vào sân, trừng trừng nhìn ta.

    Thời tiết rất lạnh, gò má và hai tay của nàng ta buốt lạnh đỏ ửng, ta mời nàng vào phòng ngồi, bê hai ly trà nóng đến, nghe thấy tiếng nói hơi châm chọc của Thanh Loan: “Cần gì khổ thế? Không làm thiếu phu nhân của Tôn gia, đến tận Bắc cương làm chuyện này, ngươi cam tâm sao?”

    Lòng ta hơi khó hiểu: “Vậy nếu đổi thành ngươi làm, chắc ngươi sẽ sung sướng lắm nhỉ?”

    Mặt Thanh Loan lập tức sa sầm, nháy mắt lại khôi phục như thường: “À, ngươi ở đây yên tâm thoải mái, bình an vui vẻ làm Hoa phu nhân như thế, ta thật không ngờ đó.”

    Ta nguýt nàng, nhấp một ngụm trà nóng để ấm người: “Tướng công đối xử với ta tốt lắm, đây quả thực là chuyện biết bao người cầu mà không được.”

    “Đúng vậy.” Thanh Loan rụt tay vào trong ống tay áo, trong lòng vẫn ôm thanh kiếm lạnh lẽo: “Chắc các cô nương trong thành Định Châu hận ngươi chết đi được.”

    Ta không biết rốt cuộc nàng đến đây có ý gì, nhìn chằm chằm vào mắt nàng nói: “Có lẽ thế, nhưng mà ta nghĩ, người hận ta không chỉ là các cô nương trong thành Định Châu không thôi đâu.”

    Thanh Loan nở nụ cười, cười đến đắc ý, có phần càn rỡ, nàng ta nói: “Phải, không chỉ trong thành Định Châu. Ngươi có thể đi hỏi xem, ngươi là Hoa phu nhân, trên giang hồ có bao nhiêu cô nương hận ngươi tới tận xương?!”

    Trên giang hồ? Giang hồ liên quan gì đến chúng ta? Ta hơi sững sờ, rốt cuộc Thanh Loan muốn nói gì! Đáy lòng bứt rứt, dường như có thứ gì đó muốn trào dâng!

    Thanh Loan hiển nhiên rất vừa lòng với phản ứng của ta, chầm chậm nâng ly trà lên, khẽ nhấp một ngụm, nói: “Ta nhớ chúng ta từng có ước định, nếu ta tìm thấy Hoa Thành Cẩm, dẫn hắn đến Định Châu, ngươi sẽ không bước chân vào Bách Thảo đường nữa.”

    Ta thản nhiên nhìn nàng: “Đáng tiếc ngươi không tìm được Hoa Thành Cẩm.”

    Thanh Loan không đếm xỉa đến lời ta: “Ngươi bảo ta tìm Hoa Thành Cẩm, chẳng lẽ ngươi thích Hoa Thành Cẩm ư? À, ta nhớ ra rồi, lần đầu tiên gặp mặt, không phải ngươi đang đi theo Hoa Thành Cẩm sao?”

    Ta đập nhẹ lên bàn một cái: “Thanh Loan cô nương đừng nói lung tung. Bây giờ ta đã là thê tử của Hoa Thành Vân, đại tẩu của Hoa Thành Cẩm, ngươi muốn lôi chuyện này ra bôi nhọ ta là có rắp tâm gì?”

    Thanh Loan dựa lưng vào ghế, bộ dáng vô cùng biếng nhác khinh thường: “Không rắp tâm gì cả, lần này ta tìm ngươi là có ý tốt!” Dừng một chút, lại nói: “Nói thật cho ngươi biết cũng không sao, Tôn Thừa Nghiệp và ta có ít giao tình, hắn nói người như ngươi không thể thích Hoa Thành Cẩm, càng không thể gả cho hắn, phải không? Cũng đúng thôi, hắn là hái hoa tặc mà, kẻ xấu xa mà bất kỳ ai trên giang hồ cũng muốn trừng phạt.”

    Ta nhướng mày cười nhạt: “Thanh Loan cô nương và Tôn Thừa Nghiệp có ít giao tình? Ta đây chẳng tin.” Thấy Thanh Loan mở miệng định cãi, ta nói: “Dựa vào sự hiểu biết của ta với Tôn Thừa Nghiệp, nếu đến chuyện này hắn cũng có thể nói với ngươi, hẳn các ngươi phải có ít gian tình mới đúng. Thanh Loan cô nương đừng nóng giận, ta cũng chỉ suy đoán dựa vào tính tình ngày xưa của Tôn Thừa Nghiệp thôi, chẳng phải muốn làm nhục thanh danh của cô nương. Nhưng mà, cô nương với Tôn Thừa Nghiệp, bất kể là gia thế hay tướng mạo đều rất xứng đôi.”

    Thanh Loan không nhịn được nữa, nàng hừ lạnh một tiếng: “Ngươi cho ngươi là ai? Một khí phụ không ai cần, ngươi dựa vào cái gì mà tranh giành với ta?”

    “Ta là một khí phụ, nhưng tướng công chỉ cần ta, còn ngươi là ai?”

    “Ngươi!” Thanh Loan cười lạnh: “Ngươi nghĩ tướng công ngươi tốt lắm hả? Ngoài mặt thì nhân hậu tao nhã, bên trong thì nham hiểm giả dối! Ngươi cho là ngươi quen hắn trong thành Định Châu sao? Ngươi đã biết hắn từ lâu rồi!”

    “Ngươi nói cái gì?” Bồn chồn trong dạ càng dâng cao.

    “Ta bảo ngươi đã biết hắn từ lâu rồi! Ngươi thành thân với hắn đã một thời gian, chẳng lẽ không phát hiện điều gì bất thường sao? Ha ha, thật ra trong lòng ngươi đã hoài nghi, thậm chí còn đang vui mừng nhỉ, hắn chính là Hoa Thành Cẩm! Tướng công của ngươi chính là Hoa Thành Cẩm!” Thanh Loan không kiêng dè cất giọng cười lớn, tiếng cười sắc bén chói tai, ta ngây người giữa tràng cười của nàng.

    Ta cố gắng giữ bình tĩnh, mặc kệ trong lòng có bao nhiêu nghi vấn, ta cũng không thể thua nữ nhân xấu xa điên khùng này được. Ta cố gắng tìm lại giọng nói của mình: “Ăn nói hồ đồ! Kế sách của ngươi quá vụng về, nếu muốn vu oan cũng nên tìm chứng cớ chứ!”

    “Chứng cớ?” Thanh Loan nhìn ta đăm đăm, muốn phát hiện sơ hở từ vẻ mặt ta: “Ngươi ở trong thành Định Châu nho nhỏ này tất nhiên không biết, từ khi Hoa Thành Vân xuất hiện ở thành Định Châu, Hoa Thành Cẩm liền biến mất trên giang hồ.”

    “Chuyện này có thể chứng minh điều gì?” Ta nghe thấy giọng nói hờ hững của mình đang hỏi: “Những chuyện này chẳng qua chỉ là trùng hợp mà thôi.”

    “Ngươi còn nói là trùng hợp? Ngươi có biết năm nào Hoa Thành Cẩm cũng phải biến mất mấy tháng trên giang hồ không? Ngươi nghĩ xem thành Định Châu này là gì chứ, chính là sào huyệt của tên hái hoa tặc! Là bức bình phong hắn dùng để che giấu thân phận thật của mình!”

    Nhìn Thanh Loan kích động, ta buông thõng tay: “Đây cũng chỉ là lời nói từ một phía.”

    “Ngươi!” Thanh Loan tức đỏ mặt: “Ngươi bị tên hái hoa tặc kia mê hoặc không muốn rời đi thì cứ nói thẳng, dù khăng khăng không thừa nhận cũng không thể chứng minh hắn không phải Hoa Thành Cẩm.”

    “Vậy cũng không thể chứng minh chàng là Hoa Thành Cẩm thôi.” Ta nói thẳng: “Ngươi không tìm được vật chứng mà đã muốn định tội cho chàng à? Quan lớn trong nha môn cũng chẳng quyết đoán được như cô nương đây đâu.”

    Thanh Loan đứng bật dậy, nói: “Kiếm của ta từng đâm vào bụng trái của Hoa Thành Cẩm, bây giờ hẳn vẫn còn vết sẹo, ngươi có thể xác minh.”

    “Không có.” Ta lập tức trả lời, vừa thấy nàng định phản bác liền cười bổ sung: “Tình cảm của ta với tướng công vô cùng tốt đẹp, có tấc nào trên người chàng mà ta chưa từng thấy chứ? Trên người chàng, đến một cái nốt ruồi cũng không có, lấy đâu ra vết sẹo?”

    Thanh Loan nghe ta nói, gương mặt vừa thẹn vừa quẫn, kiếm trong tay siết chặt. Ta thờ ơ như không nhìn nàng, tim lại đập thình thịch.

    Chung quy, Thanh Loan vẫn không đánh ta, quay người bỏ đi.

    Ta lập tức đi tìm Gấu Bự, bên tai vẫn lảng vảng tiếng nói của Thanh Loan “năm nào Hoa Thành Cẩm cũng phải biến mất mấy tháng trên giang hồ”, “từ khi Hoa Thành Vân xuất hiện ở thành Định Châu, Hoa Thành Cẩm liền biến mất trên giang hồ”, Vương đại thẩm nói sức khỏe của Hoa đại phu không tốt, năm nào cũng sẽ bị ốm nặng một trận, mỗi lần phải nửa năm mới khỏi. Lúc ấy ta tưởng nguyên nhân là vì mấy kẻ tìm Hoa Thành Cẩm gây sự cũng nhầm người giống Thanh Loan, khiến Hoa Thành Vân chịu tai bay vạ gió. Hóa ra là thế này, là thế này.

    Ta nói với Gấu Bự, muốn từ nay về sau Thanh Loan không thể mở miệng nói chuyện, muốn cho nàng không thể bước ra khỏi Trần vương phủ của Trần vương gia một bước, tốt nhất là phế bỏ võ công của nàng, nàng sẽ không gây sự nữa. Nghĩ rằng thanh kiếm rất uy phong sao? Ta sẽ cho ngươi vĩnh viễn không thể uy phong nữa! Ngươi muốn tranh giành tướng công của ta sao? Ngươi đi tranh giành với người khác đi, tranh đến đầu rơi máu chảy, cửa nát nhà tan đi!

    Gấu Bự rất kinh ngạc với yêu cầu này của ta, gã nói sắc mặt ta không tốt, khuyên ta nên nghỉ ngơi. Ta nhìn gã không chớp mắt, hỏi gã rốt cuộc có đồng ý hay không.

    Dường như Gấu Bự bị sự độc địa của ta hăm dọa, vội vàng gật đầu đồng ý. Thanh Loan, về sau liệu ngươi có kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng hay không đây?

    Ngồi trên bậc cửa hậu viện, gió lạnh ào ào thốc qua, tay ta buốt giá không còn cảm giác, vô thức cào cào lên cửa. Bỗng nhiên ngón tay hơi đau, ta cúi đầu nhìn, một cái dằm gỗ cắm vào đầu ngón tay, thấp thoáng rịn ra ít máu. Ta về phòng tìm kim gẩy nó, không đau chút nào cả.

    Ta dựa người cạnh cửa sổ, nhìn cành mai đỏ bị gió thổi đong đưa. Chính cửa sổ này, ngày đó đặt nến long phượng, cây nến đỏ rực cháy sáng và nhảy múa thỏa thuê, màn màu đỏ, quần áo màu đỏ, khắp nơi đều tràn ngập màu đỏ.

    Chúng ta uống rượu hợp cẩn, tình cảm mãnh liệt, những thứ đó, tất cả mọi thứ, chẳng lẽ đều là giả sao? Chàng cõng ta, hát cho ta nghe, nấu cơm cho ta, chàng nhẹ giọng dỗ dành ta, bảo lời nương tử nói đều đúng, chàng thấy Gấu Bự sẽ giương cung bạt kiếm, tuy chàng không biết võ công, căn bản không thể đánh thắng người ta.

    Chàng thật sự không biết võ công, không đánh thắng được sao? Lần đầu gặp chàng, tay áo chàng phất gió, đứng trên thuyền rồng, thoạt nhìn như tiên giáng trần; lúc ta bị bệnh, chàng tới chăm sóc ta, xúc cơm cho ta, lúc nào cũng trông nom cẩn thận; khi ta bị người khác dè bỉu, chàng vươn tay về phía ta, lấp lánh như ánh mặt trời; khi ta ôm bọc đồ trốn đi, chàng chặn trước xe ngựa, lạnh lùng mà bướng bỉnh… Rốt cuộc chàng có bao nhiêu gương mặt? Chàng biết làm nũng chơi xấu, biết dỗ ngon dỗ ngọt, biết uy hiếp đe dọa, biết thỏa hiệp bó tay…

    Ta thật sự không hiểu, tất cả đều là giả dối sao? Không, không thể, ta từng nói phải tin tưởng chàng, chàng là tướng công của ta, sao ta có thể nhẹ dạ tin lời của người ngoài rồi nghi ngờ chàng chứ? Ta không nên làm thế!
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 50: Chân tướng phơi bày

    Tĩnh Nhã. Chàng gọi ta. Đói bụng lắm phải không? Hôm nay phòng khách nhiều việc, ta về muộn, sao nàng không thắp đèn lên? Không vui à? Ai chọc nương tử nhà ta bực mình thế? Vi phu đi đòi lại lẽ công bằng cho nàng!

    Chàng vừa nói vừa xắn tay áo. Ta đi qua ôm lấy chàng, hít mùi hương quen thuộc trên người chàng, nhẹ nhàng nói, không có gì, ta chỉ cảm thấy hơi cô đơn.

    Chàng cười, à, hóa ra ta làm mích lòng nương tử, vậy nương tử muốn ăn gì nào, vi phu xin nhận tội.

    Ta cọ cọ trong lòng chàng, nói, bất luận chàng làm gì, ta đều thích hết.

    Buổi tối, sau cơn mây mưa, chúng ta đầm đìa mồ hôi ôm lấy nhau, mồ hôi chảy xuống bên thái dương của chàng, lăn xuống hầu kết, ta rướn lên liếm, bờ ngực chàng run run, tiếng cười trầm thấp phát ra, chàng hỏi, nàng muốn thêm lần nữa thật hả?

    Ta ngoan ngoãn nằm dựa lên cánh tay chàng, làm thân tầm gửi yên lặng. Ban đêm ánh nến chưa tàn, chiếc áo lót trên thân chàng không bao giờ được cởi, khi hỏi thì chàng đáp như vậy mới có mỹ cảm an toàn.

    Tay của ta khẽ run, túm chặt lấy áo lót của chàng, vì căng thẳng nên lòng bàn tay nhớp dính đầy mồ hôi. Ta nhẹ nhàng luồn vào trong áo, sờ đến bụng bên trái của chàng, chỗ đó có một vệt dài nhỏ lồi lên, trong khoảnh khắc tim của ta ngỡ như ngừng đập. Ta giả bộ lơ đãng kéo áo lót của chàng. Chàng cười nói, nương tử, đừng nghịch nữa, lạnh mà.

    Trong nháy mắt, ta nhìn thấy một vết sẹo dài nhỏ trên bụng trái. Mắt ta tối sầm, đau lòng muốn chết, tháng ngày tươi đẹp dường như sụp đổ trong tích tắc, chỉ còn một đống hoang tàn.

    Ta trở mình đưa lưng về phía chàng, chàng lay ta, nương tử, nàng mệt à?

    Ta không lên tiếng, nước mắt lặng lẽ rơi xuống.

    Chàng không hỏi lại, không bao lâu, phía sau vang lên tiếng hít thở đều đặn. Chàng ngủ say rồi.

    Đầu óc ta mông lung, hóa ra trong mắt người khác ta vẫn chỉ là một đứa ngốc từ đầu đến chân, bị lừa dối, bị đùa giỡn là chuyện dễ dàng như vậy.

    Ngày hôm sau tỉnh lại, chúng ta im lặng cùng ngồi ăn cơm sáng. Ăn xong, chàng nhận ra cảm xúc của ta không ổn định, tiến lên ôm ta hỏi han, nàng làm sao vậy?

    Ta đẩy tay chàng, hỏi, chàng có chuyện gì lừa dối ta không?

    Chàng thoáng giật mình, cười ôn hòa, sao có thể chứ, không có.

    Ta nhìn ánh mắt ngời sáng của chàng, lại hỏi, thật không? Thật sự chưa bao giờ lừa gạt ta?

    Lần này chàng không nói gì, cánh tay lại ôm lấy ta. Ta rất thất vọng, thậm chí có phần tuyệt vọng, cặp mắt sáng sủa như vậy, sao có thể dối gạt ta chứ?

    Chàng phát giác ra điều gì đó, hỏi ta, nàng biết rồi ư?

    Ta cứ tưởng mình đã không cười nổi nữa, nhưng còn chưa mở miệng đã nhẹ nhàng nở nụ cười, thì ra cười là chuyện đơn giản như thế, cho dù lòng chỉ còn ảm đạm, ta vẫn có thể căng mặt nặn ra nụ cười. Ta nói, ta đã biết chàng là Hoa Thành Cẩm.

    Gương mặt chàng vẫn mang vẻ bình thản, cười dịu dàng. Ta chờ chàng, chờ chàng mở miệng, chỉ cần chàng chịu nói một câu không phải, chỉ cần chàng chịu phủ nhận, mặc kệ có chứng cứ gì bày ra trước mặt, ta tuyệt đối sẽ không do dự nhảy vào lòng chàng, tin tưởng chàng, trân trọng chàng.

    Ta chờ mãi, rốt cuộc chờ đến khi mất hết kiên nhẫn, chờ đến khi cười ra nước mắt. Ta nói, ta đúng là đứa ngốc, rõ ràng đã phát hiện ra sự khác thường từ lâu nhưng vẫn lựa chọn tin tưởng chàng, yêu chàng. Biết rõ những hành động nhỏ, những vẻ mặt trong lúc vô thức của chàng giống hệt Hoa Thành Cẩm, ta vẫn tự nói với mình, chàng là Hoa Thành Vân, là ca ca của hắn, bởi vì chính miệng chàng nói với ta, cho nên ta một lòng tin tưởng, chàng xem, ta có phải đồ ngốc hay không?

    Trách không được chàng bảo ta là đồ ngốc. Ta hất cánh tay chàng ra, chàng toan tính cái gì, toan tính ta cái gì? Ta chỉ là một khí phụ, có đức hạnh gì mà khiến chàng hao tổn tâm trí như thế?

    Ngay từ đầu chàng đã lừa ta, bất luận chàng là Hoa Thành Vân hay Hoa Thành Cẩm, chàng vẫn lừa ta. Thành Định Châu này là nơi ở của chàng từ xưa phải không? Nếu ngày đó ta xuống núi Thanh Ngưu mà không nói sẽ đến Định Châu, nhất định chàng cũng lừa ta đến Định Châu, phải không?

    Chàng lừa ta, thậm chí dùng tính mạng của mình để đánh cuộc! Rõ ràng chàng biết bơi, thế mà tiết Đoan Ngọ lại rơi xuống nước suýt nữa chết đuối, chắc chắn chàng nghĩ ta sẽ không kìm được lòng mà cứu chàng có phải không! Hay lắm, chàng đúng là nhọc lòng!

    Vì sao chàng không thẳng thắn? Vì sao không dám đường đường chính chính đến trước mặt ta? Chàng muốn nói cho ta biết giữa chúng ta chỉ có giả dối, được xây dựng bằng giả dối sao, vậy có phải chúng ta cũng như bọn trẻ con chơi trò gia đình, dễ lập dễ tan không!

    Hoa Thành Vân vẫn bình tĩnh nhìn ta, ánh mắt đau đớn, chàng hỏi, trong mắt nàng, chẳng phải ta là người như thế hay sao? Bất kể ta có nói gì đi chăng nữa, bất kể ta có biện minh thế nào, nàng vẫn cho rằng ta là một tên vô lại phải không?

    Ta cắn môi run rẩy, cả người cũng đang run rẩy. Ta gào thét trong lòng, vì sao vì sao, cảm xúc ai oán phẫn nộ cơ hồ muốn xé rách bản thân.

    Ta giữ chặt lấy góc bàn bên cạnh, cố gắng cất tiếng, việc đã đến nước này, nói nữa cũng vô dụng, chàng muốn viết ly thư hay để cho ta viết đây?

    Ánh mắt chàng ngập tràn bất lực và hoang mang, chàng nói, bất luận thế nào nàng cũng muốn đi sao? Bất luận thế nào nàng cũng muốn rời khỏi ta, nàng chán ghét ta, không muốn gặp lại ta nữa ư? Tĩnh Nhã, rõ ràng nàng yêu ta, nàng đã yêu ta rồi, nàng còn muốn đi đâu!

    Ta ở đây thì còn ý nghĩa gì? Nơi này đều là dối trá, không có điều gì chân thật cả, chàng muốn ta sống tiếp thế nào? Ta rơi lệ đầy mặt.

    Tĩnh Nhã, nếu ta không lừa nàng, ta sẽ được ở bên cạnh nàng ư? Có lẽ, nhưng một ngày nào đó nàng sẽ thuộc về người khác, mà người đó chắc chắn không đến lượt ta! Ta đã nghĩ, nửa năm từ Gia Châu đến Định Châu, chỉ cần ở bên nàng, từng chút một tiến vào cuộc sống của nàng, nàng sẽ dần dần yêu ta, cuối cùng không rời xa ta.

    Nhưng ta đã đánh giá thấp nàng. Sự kiên định của nàng khiến ta cảm thấy tim nàng được khắc bằng đá, dù ta cố gắng đến đâu, dù nàng có thể chứng kiến, thậm chí đã động lòng, nàng vẫn kiên định nói: Sao ta có thể gả cho một tên hái hoa tặc chứ! Nàng thừa biết chỉ là giả, nhưng nàng cứ khăng khăng để ý cái hư danh đó!

    Nếu không thể bỏ hư danh này, nàng sẽ mãi mãi không quan tâm đến ta. Ta chỉ có thể trở về, an phận mở hiệu thuốc Bắc, làm một Hoa đại phu được mọi người ca ngợi! Ta gánh mối thù diệt môn trên lưng, sư phụ chỉ dạy y thuật và khinh công cho ta, hạn chế công phu thực dụng, ông muốn ta sống cả đời trong thành Định Châu, không được bước chân ra ngoài! Ông sợ ta ra ngoài gặp rắc rối, càng sợ ta ra ngoài báo thù!

    Lần nào sư tỷ cũng hăm hở xuất môn, chỉ có ta không được. Ta khó chịu liền sinh bệnh nặng, lúc vừa khỏi bệnh, ta lừa mọi người, lén lút trốn ra khỏi thành. Cuộc sống bên ngoài rất tuyệt, ta đùa giỡn chán chê, không ngờ rước phải thanh danh hái hoa tặc, nếu biết cái tiếng này sẽ hại thân, trước đây hà cớ gì ta phải ra khỏi thành chứ?

    Ta dành nửa năm ở Định Châu làm Hoa Thành Vân, nửa năm ra giang hồ làm Hoa Thành Cẩm. Nay ta muốn an phận ở bên cạnh nàng làm Hoa Thành Vân, nàng lại không cần ta nữa, có phải không?

    Môi chàng lộ ra một nụ cười khổ, thần sắc đau thương. Mỗi câu của chàng đều đâm vào lòng ta, chẳng lẽ ta thật sự để ý hư danh như vậy?

    Ta cúi đầu nhìn chàng, miệng nói ra lời tàn nhẫn, hãy thả ta đi.

    Chàng hỏi ta, là ta lừa nàng hay nàng tự lừa gạt chính mình? Bỏ nàng là chuyện không thể, thả nàng đi… càng không có cửa. Đừng dùng những mánh khóe cỏn con của nàng với ta, phải biết rằng, nhất cử nhất động của nàng ở thành Định Châu ta đều biết, thậm chí nàng liên hệ thủ lĩnh thổ phỉ ở Đông Sơn đi bắt cóc Tôn Thừa Nghiệp, còn tìm Ba Đặc Nhĩ xuống tay với Thanh Loan ta cũng biết hết!

    Ta thần người, nói, Hoa Thành Vân, xin chàng, xin chàng buông tha cho ta.

    Dường như chàng bị chấn động rất mạnh, môi trắng bệch, nàng cầu xin ta? Vì muốn rời đi mà nàng lại có thể cầu xin ta sao?

    Ta vô thức gật đầu, phải, ta xin chàng, cầu xin chàng. Tất cả không phải lỗi của chàng, là do ta ngu, ta ngốc, biết rõ có sự bất thường nhưng vẫn nuốt vào lòng, do ta không nhìn thấu hết thảy, không nhận ra chàng. Nếu tổn thương đến chàng, ta chỉ có thể nói lời xin lỗi mà thôi.

    Một tiếng ‘choang’ vang lên, ta ngước mắt, chàng hất rơi ấm trà trên bàn, vỡ tan, nước tung tóe vô cùng hỗn loạn, hỗn loạn giống như chàng. Nghiêm Đông đứng ngoài cửa, không biết nó đến từ lúc nào, đã nghe được bao lâu.

    Mặt Nghiêm Đông trắng bệch, rụt rè thông báo, sư phụ, người bệnh đã chờ đầy phòng khách.

    Hoa Thành Vân tiến đến ôm ta, vùi mặt vào bả vai ta, chẳng bao lâu, chỗ đó liền ẩm ướt. Ta ngẩng đầu lên, cắn răng, yên lặng rơi lệ. Ta nói, chàng dùng sai cách với ta rồi.

    Hoa Thành Vân thẳng lưng buông ta ra, quay người đến phòng khách. Đi được mấy bước, chàng dừng lại, không quay đầu mà nói, xin nàng, đừng đi.

    Đợi bóng chàng mất tăm, ta mới khóc nức nở thành tiếng. Là chàng kéo ta ra khỏi bóng tối, nay chàng lại tự tay đẩy ta vào… không, là tại ta, lúc trước bước ra khỏi bóng tối chẳng qua chỉ là uống rượu độc đỡ khát.[1] Ta chợt nhớ tới lời nói của Vương lão ở núi Thanh Ngưu, biết thì đã sao, biết dễ làm khó!

    Ba ngày liên tiếp ta không ra khỏi cửa, Thanh Loan biến mất như không khí, nhưng ta biết rõ, chắc giờ Thanh Loan đã trở thành vị tiểu thiếp thứ bao nhiêu đó của Trần vương gia rồi. Nhưng chung quy nàng vẫn phá hoại cuộc sống của ta!

    Từ ngày ấy, ta và Hoa Thành Vân rất ít khi nói chuyện, thậm chí ta không hề quan tâm đến chàng. Hiển nhiên chàng rất để ý đến ta, sợ ta lén chạy trốn, có một lần, ta lấy một bộ quần áo mới trong tủ ra ướm lên người, bị chàng giật lấy ném đi. Nhìn ánh mắt lo lắng hốt hoảng của chàng, dường như có bàn tay đang siết chặt lục phủ ngũ tạng của ta, đau đến mức âm thầm muốn rơi lệ.

    Chàng hỏi ta, vì sao lại dễ dàng từ bỏ chàng như vậy, dễ dàng từ bỏ cuộc sống hạnh phúc hiện tại.

    Ta chỉ ngôi nhà nói, cuộc sống của chúng ta như những căn phòng lớn này, trụ cột của nó là giả dối, bất luận phòng lớn có xây dựng lộng lẫy đến đâu, cho dù có xây thành cung điện trong hoàng cung, khi sự giả dối bị phơi bày, nó cũng sụp xuống thành đống đổ nát. Chàng xem chúng ta bây giờ đi, có phải đã thành đống đổ nát rồi hay không. Nghĩ lại hồi chúng ta mới quen biết, chàng không thấy nực cười sao?

    Ta vừa nói vừa phủ định trong lòng, không phải, chúng ta khi đó sao có thể nực cười? Nhưng ta không giữ được miệng mình, lời nói chua ngoa cứ bật thốt ra, muốn kìm cũng không được!

    Hoa Thành Vân cười thảm, nàng không thay đổi chút nào, lòng dạ vẫn lạnh lùng như vậy, ta từng nghĩ băng giá trong lòng nàng một ngày nào đó sẽ bị ta làm tan chảy, nhưng lòng của nàng là đá cứng, nếu bị dồn ép, nàng sẽ giơ lên ném ta. Chẳng lẽ nàng không đau sao?

    Đau! Sao lại không đau! Chỉ khi khiến cả chàng và ta cùng đau, ta mới không ai oán. Chỉ khi khiến cả chàng và ta cùng đau, ta mới có thể cảm thấy chân thực!

    Rốt cuộc ta cảm thấy, hai người ở bên nhau chính là tổn thương lẫn nhau, ngay cả khi ta ngàn vạn lần không muốn thương tổn chàng, ta vẫn không khống chế được bản thân! Bây giờ ta đang trong trạng thái điên cuồng… Ta không biết nếu cứ tiếp tục như vậy, liệu mình có thể càng thêm đa nghi mà trở nên điên khùng hay không, ta nghĩ ta cần phải bình tĩnh.

    Ta đi dạo trên đường như bình thường, sau đó ra khỏi cửa thành, gió bấc thổi qua người, ta vội vàng đến thôn trang gần nhất. Tới đó, gió đã yếu hơn nhiều, tuyết rơi tản mác trên không, ta thuê một chiếc xe ngựa, không còn tâm trạng bình thản vui vẻ ngắm tuyết giống năm ngoái, lên xe rồi ta không chịu được nữa gục người xuống.

    Ta không cầm theo gì cả, quần áo, bọc đồ, lộ phí, không có gì hết, trên người chỉ mang mấy lượng bạc vụn đủ tiền thuê xe đến huyện An Định gần đây. Tiền riêng của ta lấy từ Tôn gia vẫn còn khá nhiều trong tiền trang, chỉ đành đến nơi khác rồi lấy.

    Mặc dù đã rời khỏi thành Định Châu, ta vẫn nhớ đến dáng vẻ lạnh lùng u oán mà tủi thân của chàng khi chặn trước xe ngựa ngày đó. Cảnh vật bên ngoài dần trắng xóa, người trên đường rất ít, có vẻ cực kỳ tịch liêu, mọi âm thanh đều được phóng đại, kể cả tiếng hô hấp của bản thân. Ta cuộn mình ngồi trong xe, miệng không ngừng hà hơi lên tay, yên lặng nghe tiếng hít thở và tim đập của mình, thậm chí có thể nghe được cả tiếng máu chảy trong mạch máu.

    Lắc lư tròng trành đến huyện An Định, trời đã tối mịt, lúc ta chạy đến tiền trang thì nó đã đóng cửa. Ta vừa đói vừa khát đứng tại chỗ chà xát chân tay, trời lạnh như vậy, nếu hôm nay không thể tìm thấy chỗ ở, ăn ngủ bên ngoài chắc chắn sẽ bị chết cóng. Nhìn ánh nến ấm áp trong khách sạn, ngửi mùi bánh bao bay đến từ góc đường, ta không ngừng nuốt nước miếng, bụng càng cồn cào khó chịu.

    Tuyết vẫn bay lả tả, ta rụt cổ, cố gắng muốn giữ cho mặt mình ấm áp một chút, bỗng nhiên, ta lấy cái mũ lông cáo trên đầu xuống, một cơn gió lạnh thổi đến lùa qua cổ áo, buốt đến mức da đầu run lên, lông tơ dựng đứng, ta nhấc chân chạy đến hiệu cầm đồ.

    Nắm chặt hai đồng bạc trong tay, ta nhíu mày, nói hết lời với ông chủ khách sạn mới xin được ở nhờ một căn phòng chứa củi, ngần ấy bạc còn chưa đủ thuê giường chung, ta nghiến răng nghiến lợi nghĩ, ông chủ hiệu cầm đồ này đúng là xấu bụng! Dùng mấy đồng tiền cuối cùng mua hai cái bánh bao, ta co quắp run lập cập trong một góc phòng củi, ăn ngấu nghiến. Ăn được một nửa, ta hơi thất thần, mỗi buổi tối, Hoa Thành Vân luôn cười nhẹ đưa đồ ăn đã nấu ngon lành đến trước mặt ta… Ta nhéo đùi nói với chính mình, ngươi thật không có tiền đồ.

    Không thể thắp nến, ông chủ đã căn dặn, phòng củi không giống nơi khác, không được châm lửa. Cũng may trong phòng còn có rất nhiều rơm rạ, ta trải một tầng dày lên mặt đất, nằm xuống cởi áo choàng lên đắp, lại lấp thêm một tầng rơm rạ lên người, cuộn mình giữa chúng, cơ thể vẫn lạnh buốt, dường như ngày càng lạnh. Ta cố trấn tĩnh, lẩm bẩm, thả lỏng, không lạnh, không lạnh. Từ lúc thả lỏng người, thân thể bắt đầu ấm dần lên.

    [1] Uống rượu độc đỡ khát: Nguyên văn là ‘ẩm trấm chỉ khát’, ví với chỉ giải quyết khó khăn trước mắt mà không tính đến hậu quả mai sau
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 51: Tri huyện huyện An Định

    Ban ngày mệt mỏi nên chẳng bao lâu sau ta đã ngủ, nửa đêm bỗng bị âm thanh xì xì xèo xèo đánh thức. Theo sau tiếng xì xèo còn cả tiếng chin chít, ta không biết phải làm sao, cơ thể không nỡ rời xa ‘ổ chăn’ vừa mới ấm áp, vì thế ta nghiến răng nhắm mắt lại, con chuột chạy ngang qua ngay sát đỉnh đầu, cảm giác lông lá khiến ta cơ hồ muốn thét chói tai. Ta nhắm tịt mắt lại, mím môi siết nắm đấm.

    Cứ mơ màng như vậy lại ngủ tiếp, sáng sớm tỉnh dậy không sảng khoái tỉnh táo như bình thường, đầu nặng trịch, khó chịu, ta thầm kêu không ổn, không thể bị cảm lạnh được.

    Thu xếp một chút rồi loạng choạng ra phố, tuyết hôm qua đã ngừng rơi, trên đường không còn chút dấu vết. Ta dựa tường, tòa nhà bên cạnh chính là tiền trang, chờ mãi, vất vả đợi đến khi tiền trang mở cửa, ta đầu nặng chân nhũn nhẹ nhàng bước vào, lấy khoảng mười lượng bạc. Cầm đống bạc nặng trĩu trên tay, đầu ta không đau, sức sống dâng trào, phong hàn mệt nhọc gì gì đó, tất cả dẹp sang một bên đi. Hôm qua nhìn thấy cánh cửa khép chặt của tiền trang ta còn nghĩ mình sắp chết, bây giờ ngẫm lại thật đúng là buồn cười, sinh mệnh là thứ quý giá nhường nào, sao có thể nói chết là chết.

    “Phó cô nương.” Trên đường lớn người đến người đi, đột nhiên nghe thấy có người gọi, ta bất giác định đáp lời, sau đó lại lắc đầu cười, sao có thể chứ, ở huyện An Định làm gì có người biết ta?

    “Phó cô nương.” Ta nhíu mày quay đầu, rốt cuộc xác định tiếng nói này đang gọi ta. Vừa nhìn thấy người gọi đã giật nẩy, không ngờ là Triệu Tấn đã hơn một năm không gặp.

    Triệu Tấn hình như cao hơn một chút, ngũ quan thông thường toát ra sự chín chắn, hắn có vẻ rất vui mừng: “Phó cô nương, quả nhiên là cô nương, đã lâu không gặp.”

    Ta cười lễ độ, gật đầu nói: “Đã lâu không gặp.”

    “Sao Phó cô nương lại ở đây?”

    “Lúc trước ta ở Định Châu, tối qua mới đến đây.” Ta hỏi lại: “Sao ngươi lại ở đây?”

    “Năm trước ta đỗ thi Hương, đến huyện An Định làm tri huyện cửu phẩm. Hồi ấy Hoa đại ca bảo hai người muốn đến định cư bên bờ sông, ta đi tìm cô nương nhiều lần nhưng chẳng thấy, không ngờ hai người lại chuyển lên phía Bắc. Hôm nay gặp lại…” Hiển nhiên Triệu Tấn hơi kích động.

    Trước đây ta biết được tấm lòng của Triệu Tấn, nhưng không biết chuyện Hoa Thành Vân lừa Triệu Tấn, nghĩ lại đúng là vừa bực mình vừa buồn cười. Ta sợ Triệu Tấn lại nói thêm cái gì, nhớ đến ánh mắt kiên định ngày ấy của hắn, lưng ta bắt đầu đổ mồ hôi, huống chi bây giờ ta đã lấy chồng, dù sao cũng nên nhanh chóng cắt đứt cảm tình này: “Ngươi đã quen cuộc sống ở đây chưa?”

    Lời nói của Triệu Tấn bị ta ngắt, hắn sửng sốt, sau đó cười thẹn: “Khá tốt, có điều mùa đông hơi lạnh.”

    Ta gật gù: “Đúng thế, hận không thể quấn chăn ra khỏi nhà.”

    Đi được một đoạn, bỗng nhiên ta dừng lại hỏi: “Chúng ta đang đi đâu vậy?”

    “Đến nhà của ta, bà nội thường xuyên nhắc đến cô nương, nếu nhìn thấy cô nương, chắc chắn bà sẽ rất vui mừng.” Vì phấn khởi, gương mặt Triệu Tấn hơi ửng hồng.

    Lòng ta hồi hộp, gặp Triệu bà bà sao… Hình ảnh trước đây bà nhét cái chổi vào tay ta, trạng thái túng quẫn khi cho gà ăn… chợt hiện lên trước mắt, ta cười đồng ý, trong đầu lại khóc lóc phản đối: Không đi, không muốn đi đâu…

    Một căn nhà cũ kỹ, một cái sân, Triệu bà bà đang quét sân. Ta ra hiệu để Triệu Tấn không lên tiếng, đi đến trước mặt bà bà nói: “Triệu bà bà, cháu đến chơi này.”

    Triệu bà bà cố gắng đứng thẳng lưng, so với năm trước bà già đi khá nhiều, có lẽ vì không thích ứng được với sự rét buốt của phương Bắc, mặc áo bông rất dày nhưng vẫn hơi run rẩy. Bà lập tức nhận ra ta: “Khuê nữ, là cháu à, đã lâu lắm rồi không thấy mặt.” Nói xong liền liếc mắt nhìn Triệu Tấn: “Tên tiểu tử nhà ta luôn miệng nhắc đến cháu.”

    Nụ cười của ta cứng lại, lần này Triệu bà bà không nhét chổi trong tay bà vào tay ta, ngược lại quăng cái chổi dắt ta vào phòng. Vừa ngồi xuống ghế, ta lập tức cất lời giải thích hiểu lầm: “Triệu bà bà, cháu đã thành thân rồi.”

    Triệu bà bà và Triệu Tấn đều sửng sốt, đặc biệt là Triệu Tấn, sắc hồng hào trên mặt rút sạch, dường như còn phờ phạc hẳn. Rốt cuộc, hắn mở miệng: “Với Hoa đại ca à?”

    Ta cắn môi, gật đầu.

    Triệu Tấn lại trở về như thường, cười nói: “Ta cũng nghĩ thế, Hoa đại ca rất tốt, đối xử với Phó cô nương cũng rất tốt.”

    Triệu bà bà bên cạnh vỗ tay hắn, hiền lành nói: “Cháu đừng để ý, tên tiểu tử nhà ta nói không đầu không đuôi gì cả. Thành thân là được rồi, cô nương tốt như cháu hẳn là nên lấy chồng, chỉ tiếc tiểu tử nhà ta không có phúc đó thôi.”

    Ta nghe xong mà đầu mũi cũng rịn mồ hôi, không biết là xấu hổ hay mắc cỡ.

    Triệu bà bà hỏi tiếp: “Cháu cũng ở đây à? Ta đến tuổi này rồi, không hay ra ngoài tản bộ, chưa gặp cháu lần nào.”

    Ta lắc đầu: “Cháu mới đến hôm qua, trước đây ở thành Định Châu.”

    “Định Châu?” Triệu bà bà lặp lại, ánh mắt chuyển sang nhìn Triệu Tấn hỏi: “Có phải không xa nơi này lắm không?” Triệu Tấn gật đầu. Bà lại quay về nhìn ta: “Về sau cháu phải thường xuyên đến đây nói chuyện với bà già này đấy, ta già rồi, vô dụng lắm, không thể đi xa, cháu thường xuyên đến đây chơi, nhé?”

    Ta không biết nên lắc đầu hay gật đầu, Triệu bà bà đột nhiên nhớ ra điều gì, hỏi ta: “Cháu đi một mình à? Tướng công của cháu đâu? Không đi với cháu sao?”

    Ta càng không biết nói thế nào, chỉ có thể lắc đầu.

    Triệu bà bà sa sầm mặt: “Hắn đối xử với cháu không tốt? Bắt nạt cháu? Đuổi cháu ra ngoài?” Triệu Tấn nghe vậy, sắc mặt cũng rất khó coi.

    Ta vội vàng đáp: “Không phải không phải, tướng công chàng… chàng đối xử với cháu tốt lắm…” Vậy vì sao ta còn đi một mình? Đầu ta chầm chậm cúi gằm xuống…

    Triệu Tấn há miệng muốn hỏi lại bị Triệu bà bà kìm lại. Bà cười thấu hiểu: “Còn giải thích gì nữa? Nhất định là cháu bị tủi thân rồi… Có phải cãi nhau với tướng công, sau đó chạy một mạch đến đây không?” Câu cuối cùng, Triệu bà bà nói rất khẽ.

    Khi bà nói xong, ta nghĩ, quả đúng thế, cảm giác khó tả xiết, chỉ đành cụp mắt mím môi không nói tiếng nào.

    Triệu bà bà khẽ thở dài, đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, chậm rãi nói: “Hiện tại các cháu vẫn còn trẻ, nhưng ngẫm lại thì không giống ta hồi trước. Ta đã già thật rồi, không thể hiểu rõ được suy nghĩ trong lòng các cháu. Năm đó, ta với ông của Triệu Tấn cũng từng chia tách. Chẳng qua, điều kiện hồi đó tệ hơn, bây giờ còn có thể nuôi gà, chứ lúc ta gả cho phu quân, cả nhà chỉ có bốn bức tường, nghèo xác nghèo xơ…”

    Triệu bà bà nói xong, miệng còn mang theo nụ cười, ánh mắt bà trở nên xa xăm, giọng nói hoài niệm quá khứ có vẻ thê lương, nhưng lại khiến cho người ta cảm thấy được sự hạnh phúc, giống như… giống như Cổ bà bà, tự có quan điểm của mình về tình yêu, có sự kiên trì không mấy người biết…

    “Trước khi thành thân, ta và phu quân chưa từng gặp nhau, chỉ biết ông ấy là một tên nghèo rớt ở thôn Tây. Lúc cưới ta về, ngay cả một mảnh lụa đỏ cũng không có, ta đành dùng khăn trùm đầu tân nương mà trước đây mẹ ta đã dùng khi được gả về, mặc bộ quần áo mới nhất để đón dâu. Hồi đó ta cũng rất tủi thân, đâu phải dễ mà được làm tân nương, thế mà cái gì cũng không có…”

    Ta chợt nhớ đến ngày mình được gả cho Hoa Thành Vân, ngợp mắt một màu đỏ rực, đám người náo nhiệt, ánh trăng rọi cửa sổ, mùi hương thoang thoảng, nến long phượng lung linh…

    “Phu quân là người chất phác, không biết nói ngọt dỗ ta vui vẻ, nhưng hiểu rằng khi cưới ta đã bị tủi thân, nên đối xử với ta tốt gấp bội.” Ánh mắt Triệu bà bà long lanh ánh lệ: “Ầy! Lúc đó, ông ấy rất tốt với ta nhưng chẳng có nhiều điều kiện, chỉ là cái gì tốt cũng dành cho ta, có một bát cơm, ông ấy nhường hết cho ta, còn mình thì ngồi bên cạnh nhìn, xoa tay cười ngây ngô. Nấu một nồi cháo, ông ấy chỉ uống ít nước cháo lỏng phía trên, còn phần dưới để lại cho ta. Khi đó ta hỏi, chàng là nam nhân mà ăn ít như thế sao được? Cháu đoán xem ông ấy trả lời thế nào?”

    Ta tò mò nhìn bà, nghe bà kể tiếp: “Ông ấy lại bảo chỉ cần nương tử ăn no, ta sẽ không đói.” Triệu bà bà cười, khóe mắt chớp chớp ngăn lệ rơi. Hoa Thành Vân luôn cười dịu dàng hỏi ta, nương tử thích ăn cái gì, vi phu lập tức đi nấu… Ta hít một hơi thật sâu, cổ họng nghèn nghẹn.

    “Ta cứ nghĩ cặp vợ chồng nào cũng như vậy, coi việc phu quân đối xử tốt với ta là đương nhiên. Sau đó, ta tình cờ về nhà mẹ ruột, thấy đại tỷ bị nhà chồng đánh cho thương tích đầy mình trốn về nhà, nhưng bất đắc dĩ bị cha mẹ bắt quay lại. Khi ấy đại tỷ quỳ dưới đất đau khổ cầu xin cha mẹ, đại tỷ nói nếu quay về chắc chắn nàng sẽ bị đánh chết. Nhưng nàng vẫn bị đưa về. Từ đó ta mới biết, ông ấy đối xử với ta như vậy là rất hiếm thấy. Đại tỷ về nhà chưa được hai năm đã chết, bên kia đưa thư sang, nói là đại tỷ băng huyết mà chết, nhưng chúng ta ai cũng hiểu, nàng bị tra tấn chết…”

    “Về sau ta có con, ông ấy đối xử với ta càng tốt. Ông ấy rất gầy, gầy đến mức hàng ngày ta lấy việc đếm xương ông ấy làm vui. Nhưng nay có con, tình trạng của chúng ta càng khốn khó, hai người lớn ăn đã không đủ no, huống chi còn đứa nhỏ? Đất đi thuê, lương thực thu hoạch được sau khi trả cho chủ đất thì chẳng còn lại là bao. Lúc đó, không ít người khuyên ông ấy ra ngoài lập nghiệp, không chừng có thể kiếm được tiền. Nhưng ông ấy luôn lắc đầu phản đối, ta biết, ông ấy không nỡ bỏ ta, không nỡ bỏ con. Ông ấy đi rồi, phận nữ như ta còn đèo bồng thêm con nhỏ, phải đối mặt với cuộc sống như thế nào? Ta cũng không muốn ông ấy đi, khi đó ông ấy đã chiều ta phát hư rồi…”

    Ta gật đầu, tướng công của Cổ bà bà không chịu nổi sự dụ dỗ từ thế giới bên ngoài, bỏ lại một mình bà chăm sóc con cái và cha mẹ chồng, chờ đợi cả đời… Ông nội của Triệu Tấn đúng là người chu đáo cẩn thận.

    “Nhưng rồi đứa con lớn của chúng ta bị chết. Ta quả thực không thể chịu nổi, khóc cả ngày, ông ấy không biết phải an ủi ta thế nào, chỉ đành ngồi cạnh ta thở dài. Ta biết, tuy đứa bé bị sốt rồi chết, nhưng thực ra là bị đói chết…” Triệu bà bà nói đến đây liền lau nước mắt: “Ta quyết tâm, thề nhất định phải ra ngoài kiếm tiền để giúp ông ấy và con cái có được cuộc sống sung túc.”

    “Phu quân khuyên ta mấy lần, ta không chịu theo, vừa nhắm mắt lại là nghe thấy tiếng khóc của đứa con khi bị ốm. Sau đó ta nói chuyện thẳng thắn với ông ấy, cầm theo bọc đồ, thực ra cũng chỉ có mấy bộ quần áo rách nát, đi đến một nhà giàu có trong huyện làm người hầu.”

    “Ta bị phu quân chiều hư rồi, bình thường ông ấy đều nghe theo ta, nhường nhịn ta, nay đến nhà người khác làm việc quần quật, làm cả những việc nặng nhọc mà từ lúc sinh ra ta chưa từng làm. Đêm nào ta cũng khóc, nhớ ông ấy và các con. Nhưng ta ký giấy bán thân rồi, chưa đến dịp hoặc ông chủ chưa cho phép thì không được về nhà. Nếu bị bắt sẽ bị giải đến nha môn.” Triệu bà bà đã hoàn toàn chìm đắm trong hồi ức, vẻ mặt thay đổi theo từng câu nói.

    “Ta càng ngày càng nhớ đến sự tốt đẹp của phu quân, càng ngày càng nhớ. Rốt cuộc có một hôm nhận được thư từ nhà, nói ông ấy bị ốm, đứa nhỏ không ai chăm. Ta hoảng hốt, chạy đến hỏi ông chủ xem có thể về nhà vài ngày không. Khi ấy lại vừa lúc ông chủ đang bận, thiếu người, tất nhiên ông chủ không cho ta đi. Ta sốt ruột không chịu nổi, nửa đêm mạo hiểm chạy trốn.”

    “Đáng tiếc chạy chưa xa đã bị người ta phát hiện, ông chủ phái người dẫn theo chó đến bắt ta, lôi ta về. Ông chủ mắng ta không biết điều, ta xin họ tha cho ta, cho nhà chúng ta một con đường sống, ông ta bảo được thôi, rồi sai người lột sạch quần áo ta, ông ta nói, nếu ngươi có thể trần truồng chạy về, sẽ không ai cản ngươi cả.”

    “Nếu là những nữ tử khác chắc đã tự sát rồi, nhưng ta thì không, lòng ta chỉ canh cánh nghĩ về phu quân của mình, không ai ngờ ta trần trụi mà vẫn có thể chạy về! Ta cố tình làm thế đấy!” Giọng nói Triệu bà bà ngập tràn sự quật cường.

    “Ta chưa chạy được mấy bước đã có người đuổi theo, ta tưởng đến bắt ta nên chạy nhanh hơn. Sau đó lại nghe thấy giọng một người làm thuê ở cùng phòng gọi ta mới dám dừng lại, nàng quấn quanh người ta một tấm vải làm áo lót, bảo rằng vốn định lấy một bộ quần áo cho ta, nhưng ông chủ dò xét nên không thể lấy nữa, chỉ có thể lén lút cầm một tấm vải ra. Nàng nói muội chạy mau đi, trời tối cũng không ai nhìn thấy.”

    “Ta chạy một mạch về nhà, vừa vào nhà đã thấy phu quân nằm trên giường, gầy không thành hình người, miệng còn gọi tên ta. Ta nhào đến ôm ông ấy, ông ấy thấy ta chỉ quấn vải quanh thân, bàn chân đầm đìa máu, liền ôm ta khóc nấc lên. Đó là lần đầu tiên ta thấy một nam nhân khóc. Chuyện đó, ừ, rất thảm thiết.”

    “Ta nói là ta trốn về, ông ấy nghe xong rất căng thẳng, bảo rằng muốn giấu ta đi. Nhưng nhà rất nghèo, ngay cả chỗ giấu người cũng không có. Cũng may ông chủ vẫn còn tốt bụng, không phái người đến bắt ta, ta liền an tâm ở nhà. Phu quân cũng không phải bị ốm, ta hỏi thì ông ấy nói thật ra vì nhớ ta nên sinh bệnh. Ta mắng ông ấy, nhưng trong lòng tuyệt đối không giận dữ.”

    “Chúng ta cứ thế sống cả đời, cho tới bây giờ, chưa bao giờ ông ấy nói nặng với ta một lời, thậm chí ngay cả câu từ chối cũng không. Khi ông ấy chết, ta rất muốn đi theo, nhưng ông ấy cầm tay ta bảo ta cần phải sống cho tốt, giúp ông ấy nhìn cháu chắt sinh ra. Ông ấy nói mình nợ ta cả đời, nói không thể cho ta cuộc sống sung sướng, còn bảo rằng không thể quên được hôn lễ đơn sơ tột cùng của chúng ta, kiếp này ông ấy không thể trả, kiếp sau nhất định sẽ bù cho ta một hôn lễ vô cùng tưng bừng.”

    “Cả đời phu quân rất trung thực, chưa bao giờ lừa lọc gì ai, đến phút cuối cùng mới lừa ta một lần, muốn ta hứa cho ông ấy kiếp sau…”

    Triệu bà bà kể xong câu chuyện của mình, hồi lâu mới hoàn hồn lại, bà nói, vợ chồng phải bên nhau cả đời. Hai phía đều hi vọng cho người kia thấy mặt tốt đẹp nhất của mình, nhưng chúng ta lại không thể thập toàn thập mỹ, có một ít khuyết điểm thì cần gì tính toán thiệt hơn, mở một mắt nhắm một mắt mới tốt. Hắn là phu quân của cháu, cháu sẽ tiếp nhận trọn vẹn hắn, cháu là nương tử của hắn, hắn sẽ tiếp nhận trọn vẹn cháu. Xung đột luôn là chuyện khó tránh khỏi, lúc đau khổ sao không nghĩ phải làm thế nào mới có thể hạnh phúc hơn? Phải nhớ quý trọng người trước mắt.

    Ta ở nhà của Triệu bà bà, nội tâm dần dần bình tĩnh, ta tự cho mình đã từng trải qua hôn nhân nên hiểu được bản chất của hôn nhân, nhưng nhìn trải nghiệm gập ghềnh của Triệu bà bà rồi quay lại nhìn mình, quả thực chỉ biết thở dài rằng bản thân chưa sánh bằng. Thậm chí ta cũng không như A Lương, nàng lấy cái chết để bày tỏ sự kiên trì của mình, còn ta thì sao? Ta và Hoa Thành Vân từ hai người xa lạ dần dần đến bên nhau, bất luận có dùng mánh lới nào, ít nhất chúng ta vẫn thật lòng. Cho dù ta khăng khăng chàng đã sai, chàng thật sự sai lầm, chẳng lẽ ta không thể cho chàng một cơ hội sao?

    Hay là nói, liệu chàng có cần cơ hội này không…
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 52: Đêm trừ tịch không yên

    Hiện tại đã quen với cuộc sống ở nhà Triệu Tấn, lúc đầu ta nghĩ mỗi khi mình đụng mặt Triệu Tấn sẽ cảm thấy hơi ngại ngùng, ai ngờ hoàn toàn không phải. Hắn vẫn thẹn thùng cười đỏ mặt, nhưng ta biết hắn đã thật sự bỏ cuộc, chúc phúc cho ta. Có bà nội là Triệu bà bà độ lượng thoải mái, cháu trai cũng chẳng kém là bao…

    Không cần Triệu bà bà nhét chổi vào tay, ta tự giác quét tước, cho gà ăn. May mà bầy gà này không phải bầy trước đây, ít nhất không khiến ta đau đầu như thế. Lúc nhàn hạ, Triệu bà bà sẽ kéo ta hỏi han chuyện nhà, câu trước câu sau hỏi tình huống của Hoa Thành Vân. Trong quá trình chậm rãi tự thuật, ta biết mình đang tiến vào một cái ngõ cụt, Triệu bà bà cốc đầu ta nói, đúng là nha đầu chuyên để tâm vào mấy chuyện vụn vặt.

    Thời gian nhớ đến Hoa Thành Vân ngày càng nhiều, hơn nữa chỉ nhớ về sự tốt đẹp của chàng. Ta không bài xích cảm giác này, nó khiến cho ta biết bản thân không muốn rời xa chàng chừng nào, lúc quét tước cũng nhớ, lúc cho gà ăn cũng nhớ. Ta nói với chính mình, chờ chàng đến tìm ta, ta sẽ theo chàng trở về. Còn lúc này, ta thật sự không có mặt mũi về Định Châu. Hơn nữa, nhất định Hoa Thành Vân đang cực kỳ tức giận, chàng hiểu ta rất rõ, nhưng ta thì không thể xác định liệu chàng còn muốn ta nữa hay không?

    Những ngày trời đẹp gió nhẹ, ta kê một cái bàn một cái ghế trong sân, ngắm trời ngắm mây, sau đó tâm trạng sẽ vô cùng tĩnh lặng. Những ngày thời tiết không tốt, ta sẽ cùng Triệu bà bà run cầm cập ngồi sưởi bên cạnh chậu than, miệng oán trách cái chậu sưởi nhỏ quá, sưởi được tay thì chân bị lạnh. Hoa Thành Vân không đến, chân của ta sẽ đông cứng mất. Vừa đau vừa ngứa, giống hệt năm trước, Triệu bà bà bảo, bất kể là tay hay chân, chỉ cần bị buốt lạnh một lần, năm sau nếu không chăm cẩn thận sẽ bị buốt lạnh lần nữa. Quả nhiên.

    Ta đếm từng ngày trôi qua, nghĩ rằng chắc cơn tức của Hoa Thành Vân đã tiêu hết rồi, nhưng chàng vẫn không tìm đến, chẳng lẽ không biết ta ở đây? Ta tự cốc đầu mình, tin tức của Bích Thủy lâu đã bị ta mua đứt, chàng biết tìm ta thế nào? Nhưng nghĩ lại thì không đúng, Tôn Thừa Nghiệp bảo nơi bán tin tức không chỉ có mỗi Bích Thủy lâu, chẳng qua những nơi khác tốn nhiều thời gian hơn, đã nhiều ngày như vậy, cho dù chậm nữa cũng phải có tin tức của ta chứ. Chẳng lẽ cả ngày ta chỉ loanh quanh trong nhà Triệu Tấn, không ra ngoài nên không có manh mối?

    Nghĩ vậy, mấy ngày sau ta đều ra ngoài lượn một vòng, Triệu bà bà trêu chọc ta, nói rằng nếu ta nhớ tướng công thì mau mau trở về, cẩn thận chàng bị mấy nữ nhân lẳng lơ quyến rũ. Ta thầm mắng, chàng dám! Thế nhưng trong lòng vẫn rất lo âu, đặc biệt là khi nghĩ đến các cô nương hay vây quanh chàng.

    Chuyện này rõ ràng là lỗi của chàng, sao cuối cùng lại đến lượt ta cúi đầu xin lỗi?!

    Nhưng ta vẫn không nhịn được đến hỏi Triệu Tấn, hắn là tri huyện huyện An Định, hẳn phải có ít tin tức. Triệu Tấn lo lắng nhìn ta, lắc đầu, tất nhiên hắn cũng biết chuyện cãi nhau của chúng ta từ đầu đến cuối.

    Ta chán nản, trong lòng không ngừng nghĩ đến tình huống xấu nhất, có phải chàng thật sự nổi giận rồi không? Hay là thật sự thất vọng? Hay là lúc đó ta lỡ nói câu nào khiến chàng đau lòng? Chàng thật sự không cần ta nữa? Ta biết ta đã sai rồi, ta biết ta đã sai rồi còn chưa đủ sao?

    Ngày qua ngày, đã gần đến cuối năm, ngay cả Triệu bà bà luôn trêu chọc ta cũng bắt đầu lo lắng. Ta ôm một tia hy vọng cuối cùng, nhờ mấy người hàng xóm tiện đường đến thành Định Châu hỏi xem gần đây có chuyện gì xảy ra không, bọn họ rất thoải mái đồng ý.

    Hai ngày chờ đợi là sự giày vò đối với ta, ta nói với chính mình, nếu biết Hoa Thành Vân, không thì Bách Thảo đường hay người có liên quan đến chàng xảy ra chuyện gì không hay, ta sẽ lập tức trở về. Ta biết, mình đang tìm một cái cớ để về Định Châu thôi.

    Hàng xóm đã trở về, ông ấy bảo Định Châu không có chuyện lớn gì cả, dưới sự hỏi han chi tiết của ta, ông ấy nói hết mấy chuyện nhà ai cưới vợ, nhà ai cưới thiếp, nhà ai cãi lộn, thế nhưng không có chút tin tức nào của Hoa Thành Vân. Ta hỏi, chẳng lẽ Hoa đại phu, Bách Thảo đường không có chuyện gì sao? Người hàng xóm cẩn thận nhớ lại, lắc đầu nói, không có.

    Ta cảm thấy sức lực toàn thân bị rút đi, thế là thế nào? Chàng không đi tìm ta, thậm chí không tiết lộ thông tin ra bên ngoài, càng không sai người đi tìm… Có lẽ chàng đang cố gắng lãng quên, lãng quên nữ nhân vô lý gây sự, ích kỷ vô tình như ta! Lòng của ta làm bằng đá, lúc giơ lên ném sẽ làm đau người khác, lúc thả xuống sẽ làm đau chính mình. Ta biết mình đáng đời, đây là trừng phạt, ta từng thề sẽ tuyệt đối không tổn thương chàng, khiến chàng đau lòng, giờ đây là lúc lời thề ứng nghiệm.

    Ta rời nhà Triệu Tấn, lên xe ngựa đi về hướng Đông Nam. Triệu bà bà nói, sắp đến Tết rồi, hay là ở lại đón Tết đã, lỡ đâu sau tất niên tướng công đến đón cháu về thì sao? Triệu Tấn bình thường hay e thẹn nay lại nắm chặt đấm tay, ánh mắt bắn ra tia lửa, hắn nói, để ta đi tìm Hoa đại ca! Ta cản không cho hắn đi. Ta nói, chẳng lẽ ta còn chưa đủ xấu mặt ư?

    Chẳng lẽ ta phải chờ đợi, đợi cho đến khi chàng quên ta rồi cưới người khác? Ta không thể đứng tại chỗ, đứng tại chỗ rồi sẽ héo mòn, già cỗi. Ta không phải Cổ bà bà, không thể đứng mãi một nơi chờ một người. Ta ở huyện An Định, gần chàng như vậy, chàng không đến, ta cũng không thể từ bỏ hy vọng mong manh, miễn là ta rời đi, ta sẽ nghĩ rằng chàng vẫn chưa tìm được ta, không vì lý do nào khác, chỉ là chưa tìm được mà thôi.

    Xe ngựa đi rất chậm, ta nói với phu xe mình muốn thưởng thức phong cảnh ven đường, không cần đi quá nhanh, thật ra là để tạo một cơ hội cho người nào đó, một cơ hội có thể đuổi theo ta. Tuy luôn nghĩ đến trường hợp tệ nhất, nhưng ta vẫn tin rằng chàng sẽ tìm đến, chàng đã tốn bao công sức mới lừa được ta đến tay, sao có thể nói bỏ là bỏ? Chàng nói chàng hiểu ta, chẳng lẽ ta không hiểu chàng? Á, ngẫm lại cho kỹ, thật đúng là không hiểu…

    Chàng biết ta thích ăn gì, ta lại không biết chàng thích ăn gì ghét ăn gì; chàng biết ta thích màu hồng sẫm của hoa hải đường, ta lại không biết rốt cuộc chàng thích màu trắng hay màu đỏ; chàng biết ta thích ngồi giữa sân sưởi nắng, ta lại không biết rốt cuộc chàng thích sưởi nắng giống ta hay chỉ vì muốn ở bên ta nên mới ngồi sưởi nắng…

    Lòng ta nặng nỗi nhớ nhung, xe ngựa lại đi chậm hơn chút nữa, Hoa Thành Vân, tên ngốc này, chàng mau mau đuổi theo đi, bất kể chàng lạnh mặt hay là không nấu cơm cho ta nữa ta cũng không để ý, chỉ cần chàng bảo vẫn quan tâm đến ta là ta sẽ theo chàng về ngay.

    Phu xe nói, cô nương, chúng ta sắp đến thành Ung Châu rồi.

    Ta gật đầu, trong lòng càng bất đắc dĩ. Không biết từ khi nào Bồng Lai cách ta ngày càng xa, mở tay phải nhìn đường chỉ tay, ta đột nhiên nở nụ cười. Ta nói, bé cưng à, phụ thân con còn chưa tìm đến, khi nào con mới sinh ra trên đời đây? Hoa Thành Vân, nếu chàng còn chưa đi tìm ta, về sau chàng tự chịu đó!

    ~*~

    “Cô nương, mai là Tết Nguyên Đán, hôm nay không ở lại đây đón đêm trừ tịch à? Cho dù chúng ta đi không ngừng thì đến thành Ung Châu cũng đã là lúc trời sáng rồi.” Phu xe tốt bụng hỏi.

    Hôm nay là ngày cuối cùng của năm, cũng là trừ tịch. Ngày này nhà nào cũng đi viếng mồ mả, năm ngoái ta cũng trải qua trên xe ngựa, gả cho người ta rồi mà vẫn còn một mình trên xe ngựa đón năm mới, ta cười khổ, Hoa Thành Vân vẫn chưa tới tìm ta. “Vậy phiền bác rồi, khiến bác bị liên lụy không thể đón trừ tịch trọn vẹn.” Ta khéo léo an ủi.

    Phu xe cười xòa: “Những người coi xe là nhà như chúng ta cần gì biết trừ tịch với nguyên đán chứ, chẳng qua ta thấy cô nương đi một mình, lộ trình cũng không vội vàng, sao không ở lại chơi Tết cho vui chứ?”

    Ta chỉ có thể cười ậm ờ, lấy một chiếc khăn che mặt dúm dó từ tay áo ra che đi khuôn mặt mang vẻ muốn khóc. Một mình đón trừ tịch hết sức cô quạnh, không giống như năm ngoái, năm nay ta đã trải qua sự ngọt ngào và vui vẻ khi hai người bên nhau, sao có thể chịu đựng sự cô độc và lạnh lẽo nữa? Loại người hay nghĩ bậy nghĩ bạ lại có tính cách khó chịu như ta rất không được lòng người, chàng không đuổi theo, hoặc không đuổi theo nữa cũng là đương nhiên…

    Đường từ đây đến thành Ung Châu là đường cái, hai bên cỏ mọc um tùm, hiếm thấy xuất hiện làng mạc thôn ấp, rời khỏi khu có người ở, không khí rộn rã cũng theo đó bay đi, trên đường cái không có người, một chiếc xe ngựa lọc cọc chạy có phần cô liêu.

    Ta xốc màn xe lên, vươn một bàn tay muốn đón lấy thứ gì đó từ không khí lạnh như băng, sau đó ngơ ngác nhìn lòng bàn tay trống rỗng, cảm thấy mất mát. Ta nói với phu xe, chuyến đi này thật phiền hà cho bác, ngày hôm nay ta sẽ thêm tiền công.

    Phu xe hiển nhiên rất vui vẻ, hăng hái không cần phải nói, roi trong tay vút lên, cùng với một tiếng “Được!”, xe ngựa hiển nhiên đi nhanh hơn. Ta không nói gì nữa, lại vươn tay ra ngoài xe đón ngọn gió buốt lạnh, năm ngón tay xòe ra.

    Phu xe lơ đãng nhìn ra phía sau, thấy động tác của ta thì cười ha ha, nói rằng cô nương nên rụt tay về đi, nếu không tay sẽ bị cóng đấy, tay mà bị buốt cóng thì trông sẽ không đẹp.

    Ta hỏi ông ấy, tay bị buốt không phải chuyện thường tình sao, trời lạnh giặt quần áo, làm việc nặng, lâu dần tay sẽ bị khô nứt. Phu xe nói, vừa thấy đã biết cô nương xuất thân nhà giàu có, từ trước đến nay chưa bao gì bị buốt cóng, chứ những cô nương nhà nghèo chắc chắn sẽ không vươn tay ra chịu lạnh đâu!

    Ta trò chuyện câu có câu không với phu xe, giữa trưa dừng lại ăn bánh, cho ngựa nghỉ ngơi một lát rồi đi tiếp.

    Trời dần tối, cảnh vật bốn phía dần nhòa đi, chỉ còn thấy bóng dáng, cuối cùng tất cả chìm vào bóng tối lặng lẽ, không nhìn rõ nữa.

    Xe ngựa lắc lư khiến ta buồn ngủ, đột nhiên ngựa hí lên, thân xe chấn động, xe ngựa dừng lại. Tim của ta đập thình thịch, dường như lại thấy một người như ngọc lạnh lùng đứng ở trước xe, bướng bỉnh nhìn ta.

    Xuống xe mới phát hiện không phải như vậy, có sáu người đứng trước xe, đội hình xếp thành hình cái quạt, toàn thân mặc y phục dạ hành màu đen khó phát hiện trong bóng đêm, chỉ thấy trường đao trong tay một người lóe ánh sáng lạnh. Trong đêm trừ tịch không một ánh sao này, dường như bọn họ cũng hòa vào đêm tối, không thể nhìn rõ.

    Ta tiến lên hai bước đến cạnh phu xe mới phát hiện, những người này đều che mặt, phu xe bực bội nhỏ giọng mắng nhiếc, thổ phỉ chỗ nào mà không biết phép tắc như vậy, đến Tết mà cũng xuống núi ăn cướp, đúng là xúi quẩy!

    Ta vừa nghe là thổ phỉ liền nhíu mày. Phu xe tất nhiên đã từng trải, quen thuộc với những chuyện thế này, tiến lên ôm quyền nói: “Các vị đại gia, ta là người nghèo đến từ huyện An Định, trên đường đến Ung Châu thăm người thân đón trừ tịch, đi vội vàng không mang theo nhiều tiền.” Nói xong rút ra hai lượng bạc, sau đó nói tiếp: “Hôm nay dịp Tết, các vị đại gia giơ cao đánh khẽ tha cho chúng ta một lần, hôm sau chúng ta đi từ Ung Châu về nhất định sẽ dâng thêm quà cho ác vị đại gia…”

    Không ngờ một trong mấy tên thổ phỉ vung tay hất bạc trong tay phu xe, phu xe sửng sốt, ta thầm nghĩ, chẳng lẽ chê ít? Ta tiến lên hai bước, cúi người thi lễ, đưa mười lượng bạc trên người cho phu xe, thấy phu xe cầm bạc đưa cho thổ phỉ, ta nói: “Tiểu nữ một mình xuất môn thật sự rất khó khăn, mong các vị hảo hán tha cho chúng ta một con đường sống, đây là toàn bộ gia sản của ta.” Mười lượng bạc quả thực không ít, đủ để người nghèo sống tằn tiện qua ba năm.

    Không ngờ có đến sáu người mà không ai mở miệng nói chuyện, cánh tay phu xe cầm bạc trong gió đêm bắt đầu run rẩy, ta không rõ ngọn nguồn, bọn họ không nói cần tiền càng chứng minh cửa này khó mà qua được, bọn họ muốn làm gì? Rốt cuộc ta cũng cảm thấy bọn thổ phỉ hôm nay có phần không bình thường.

    Không phải ta chưa từng gặp thổ phỉ, lúc ở Định Châu thông đồng với thổ phỉ bắt cóc Tôn Thừa Nghiệp là ví dụ, chẳng qua thân là nữ tử nên không gặp thủ lĩnh thổ phỉ, tất cả đã có người âm thầm giật dây, chỉ cần có tiền, không gì không thể.

    Đột nhiên tên thổ phỉ cầm trường đao vung tay, hàn quang chợt lóe trong bóng đêm, nhìn kỹ lại, thanh đao kia rõ ràng chỉ vào ta! Chẳng lẽ muốn giết ta sao?

    Tay của phu xe run lẩy bẩy, nhưng ông ấy vẫn cầm tiền đưa lại cho ta, nhỏ giọng nói, cô nương, đám người hôm nay không ổn, đợi lát nữa nếu có cơ hội, cô nương nên chạy mau đi.

    Đợi có cơ hội? Da đầu ra run lên, hiển nhiên phu xe đã lường đến tình huống xấu nhất. Ta hít sâu một hơi hòng trấn định: “Nếu các vị hảo hán không cần tiền, vậy sao lại cản đường đi của ta? Ta trước không thù sau không oán với các vị, các vị có thể giải thích rõ ràng cho tiểu nữ được không? Nếu có yêu cầu gì xin cứ nói, tiểu nữ nhất định sẽ làm hết sức có thể để giúp các vị.”

    Sáu người chầm chậm bước lại gần, ta đổ mồ hôi lạnh, tay siết thật chặt. Một trong sáu người nói: “Trước không thù sau không oán? Chuyện đã rồi còn muốn lấp liếm sao? Yêu cầu của chúng ta chính là lấy mạng ngươi!”

    Ta cười khổ: “Ta quả thực không biết các vị, chẳng lẽ các vị hảo hán nhận lầm người?”

    Một giọng nói khàn khàn cất lên: “Có phải ngươi tên là Phó Tĩnh Nhã không?”

    Ta giật mình, nghĩ rằng quả thực đám người này tìm ta, như thế cho dù ta nói dối cũng khó có thể trốn được, bèn đơn giản thừa nhận, trong lòng vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra: “Đúng là tiểu nữ.”

    “Ha!” Người cầm trường đao nói: “Quả nhiên không tìm lầm người! Giết ả!”

    Tiếng nói tưởng như là ra lệnh này lại không khiến ai nhúc nhích, giọng nói khàn khàn lại vang lên: “Giết chẳng phải là lợi cho ả sao? Đêm nay còn dài… sao không tra tấn ả, để ả trải qua đêm trừ tịch cuối cùng khó quên?”

    Một giọng nói đệm thêm: “Đúng là nên như thế, giết ả chẳng thú vị!”

    Ta suy nghĩ tứ tung, âm thầm cân nhắc, tình thế trước mắt rõ là không có cửa trốn, rốt cuộc ta đã đắc tội với ai, nay tàn nhẫn trả thù ta như vậy?!
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 53: Hy vọng cuối cùng
    Ta nhắm mắt rồi lại mở ra, trầm giọng nói: “Theo như lời các vị, hôm nay ta không thể thoát được sao?” Giọng nói còn mang vẻ châm biếm, khiến cho chính ta cũng cảm thấy khó tin.

    Một kẻ trong đó khinh thường: “Ngươi có thể thử mà, chạy được thì cứ chạy! Cũng coi như cho chúng ta thêm ít lạc thú nhỉ?”

    Phu xe đứng nghệt tại chỗ không nén được run rẩy. Áo của ta bị mồ hôi vã ra ướt đẫm, dính sát vào lưng cực kỳ khó chịu, ta nghiến răng: “Nếu các vị đến tìm ta, có thể đừng ảnh hưởng tới người khác, tha cho vị phu xe này một đường sống được không?”

    Một giọng khác cất lên: “Lão tử không khoái nhìn bộ dạng giả vờ giả vịt của ả, sắp chết rồi còn quan tâm đến người khác làm gì, chẳng bằng mau quỳ xuống liếm giầy bọn ta, hầu hạ bọn ta thoải mái, biết đâu bọn ta còn cho ngươi sống lâu thêm thời gian một nén nhang…” Nói xong lại cười mấy tiếng dâm đãng.

    Người duy nhất trong cả sáu vẫn chưa nói gì tiến lên vài bước, ta đẩy mạnh phu xe, ông ấy không đề phòng, bị ta đẩy ra sau vài bước rồi ngã bệt xuống đất. Đúng lúc này, đầu ta đau nhói, khăn che mặt bị lột ra, một cái tát đánh đến khiến cho đầu ta ong ong, để lại sự đau đớn như thể ngũ quan bị bóp méo.

    Người kia cao hơn ta khoảng mười phân, bàn tay túm tóc vẫn chưa buông ra, ta đau đớn không chịu được, bất giác cong người theo lực kéo của người đó, nghe tiếng nói cất lên: “Quả nhiên mang bộ mặt ti tiện dụ dỗ người khác, loại rẻ mạt này nên bán vào nhà thổ, hầu hạ nam nhân chắc chắn sẽ…” Tiếng nói vừa liến thoắng vừa sắc bén, hóa ra là nữ nhân!

    Một giọng khác lại bồi tiếp: “Hừ, chi bằng để ả hầu hạ lão tử trước, nhìn làn da mịn màng này, chậc chậc… chẳng trách…”

    Mặc dù chung quanh rất tối, nhưng ta có thể cảm thấy rõ ràng lửa giận và thù ghét phát ra từ nữ nhân này, nàng ta nghiêng đầu nhìn sang phía người kia, ánh mắt sắc nhọn lạnh buốt. Dường như người kia cảm thấy không ổn, ngậm miệng nín thing.

    Nữ nhân lại tăng sức kéo, giật tóc ta lần nữa, ta nhịn đau không rên một tiếng. Giọng khàn vang lên: “Hở? Nữ nhân này cũng có chút khí phách đấy! Thú vị.”

    Biết rõ lúc này mở miệng chính là tìm đường chết, tự chuốc lấy nỗi khổ, nhưng ta vẫn không kìm được cất lời, giọng nói đầy vẻ khinh bỉ: “Hóa ra ngươi là nữ nhân hả, quả thực nhìn không ra…” Nói xong còn đưa mắt qua lại ngực nàng đánh giá.

    Dường như nữ nhân kia không ngờ ta còn có thể phản kháng, vung tay tát ta một cái: “Ngươi cho rằng ai cũng giống ả tiện nhân nhà ngươi sao!”

    Cái tát này dường như mạnh hơn cái lúc nãy, đánh đến mức ta lật mặt, răng cắn phải đầu lưỡi, cảm giác đau đớn bao trùm, mùi máu tươi ngập tràn khoang miệng. Cũng may lúc đánh ta nàng phải dùng lực nên buông lỏng tóc, ta thuận theo lực tát ngã phịch xuống, bộ dạng yếu ớt, ngồi đúng hướng gió!

    Chẳng lẽ ta dễ đối phó như vậy sao? Cho dù hôm nay khó thoát khỏi cái chết, ta cũng quyết không để cho bọn chúng sống tử tế! Ta nhân cơ hội rờ đến thắt lưng, cơ hồ muốn hóa đá, đáy lòng lạnh buốt, thuốc mà Vệ Phong Minh đưa cho không đem theo người, vẫn để trong bao quần áo trên xe ngựa. Sơ sẩy rồi!

    Dường như cả sáu người không phát hiện hành vi của ta, bước chầm chậm tới gần như mèo vờn chuột, từng bước chân đều mang theo sự bỡn cợt, ta quả thực nếm trải cảm giác sợ hãi! Bọn chúng sao có thể là thổ phỉ! Rõ ràng là có thù với ta, muốn báo thù! Nếu ta không biết bọn chúng, vậy chắc chắn họ hàng hoặc bạn bè của chúng có thù oán với ta!

    Mỗi bước tới gần như bước chân của tử thần, ta không địch lại được sự sợ hãi và rối loạn trong nội tâm, nhưng dù thế nào cũng không muốn cúi đầu, chỉ bình tĩnh nhắm mắt, chờ đợi cái chết.

    Giọng nói của nữ nhân lại vang lên, ta mở mắt, thấy nàng ta đang kéo tay một người, kích động nói: “Đại ca, nữ nhân như vậy mà huynh cũng muốn sao? Huynh không sợ ả giở trò à! Thấy sắc đẹp trước mắt là huynh quên cả lòng dạ rắn rết của ả rồi! Tiện nhân này độc địa như thế, tuyệt đối không thể giữ lại mạng sống!”

    Người kia có vẻ không cam lòng: “Hừ, bản mặt đẹp như thế nhưng lại có độc, muội muội, có phải muội suy nghĩ nhiều hay không? Có nữ nhân nào được huynh chơi đùa mà không một lòng đâu?”

    Nữ nhân nhỏ giọng nói gì đó với người kia, người kia chần chừ không tiến lên. Ta thầm cười lạnh, lòng dạ độc ác thì đã sao, nếu hôm nay ta gặp nạn lớn mà không chết, chắc chắn sau này sẽ trả lại gấp trăm ngàn lần cho bọn vô sỉ này!

    Nay trên người ta không có vật gì phòng thân, chợt nghe thấy phu xe hô to một tiếng: “Cô nương chạy mau!”. Ta còn chưa phản ứng lại đã thấy kình phong áp đến, theo bản năng muốn tránh nhưng đã không kịp, trúng ngay một cước vào giữa bụng, lục phủ ngũ tạng như bị đánh nát. Ta quỳ rạp dưới đất nôn ọe một trận, miệng nồng mùi máu tươi. Vào lúc này, ta lại nhớ đến chuyện trước đây Hoa Thành Vân thay ta chịu hai quyền của Gấu Bự, chắc chắn đau hơn ta bây giờ nhiều lắm, nghĩ như vậy, ta nhịn không được cười ha ha.

    Ta vừa cười vừa ho khan, cơ hồ muốn cười cho hết lục phủ ngũ tạng, âm thanh đến ta nghe còn thấy sởn tóc gáy, thê lương ai oán, chỉ có tự ta biết, ta đang cười chính mình… Ta còn có thể trở về bên cạnh chàng sao?

    Thấy ta cười lớn, bọn chúng đều sửng sốt. Nữ nhân kia là người đầu tiên phản ứng lại, không buông tha ta: “Mặc kệ ả giả thần giả quỷ!”

    Ta tỉnh táo trong đau đớn, vô cùng không cam lòng và ai oán. Ta cười trời cười đất cười chính mình, ta là người đã chết một lần, đâu còn sợ chết nữa? Ta chỉ lưu luyến, rất lưu luyến…

    Ánh sáng lạnh lóe qua trước mắt, theo bản năng, ta nhấc tay che, cánh tay lập tức đau nhức, hóa ra là người cầm trường đao, tuy hắn bịt mặt, nhưng ta vẫn thấy được vẻ tàn nhẫn khát máu lóe ra trong mắt hắn.

    Tay trái vội ôm lấy tay phải, ấm dính ướt sũng một khoảng, xem ra bị thương không nhẹ. Ta chớp mắt mấy cái, cảm thấy tầm mắt hơi mờ đi, vào đúng lúc ngẩn người này, vai trái lại bị đá một cước rất đau, ta ngã ngửa ra phía sau, đầu đập mạnh vào thứ gì đó cứng như tảng đá…

    “Cô nương chạy mau đi!” Giọng phu xe còn xen tiếng nghẹn ngào. Cơn đau khiến ý thức của ta mơ hồ, tầm mắt cũng nhòe nhoẹt dần, ta hít một hơi lạnh, muốn đầu óc tỉnh táo hơn một chút. Ta phải nhớ kỹ, nhớ kỹ những kẻ này, nhớ kỹ bọn chúng đã đối xử với ta như thế nào cho đến thời khắc cuối cùng của sinh mệnh! Phải giống như câu nói: Thành quỷ cũng không buông tha cho bọn chúng!

    “Ái chà, vẫn còn có người xem trò vui ở đây!” Giọng khàn khàn nói.

    “Ta còn tưởng hắn đã chạy đi từ lâu rồi chứ.” Giọng hèn hạ vô sỉ tiếp, “Vừa hay, chúng ta thiếu một nhân chứng, để cho hắn nhìn tiểu mỹ nhân này chết như thế nào đi…”

    Ta ngửa mặt nhìn lên trời, chỉ thấy bầu trời đen kịt, lục phủ ngũ tạng bị thiêu đốt, ho khù khụ ra máu, cả người đau đớn như gãy xương đứt gân….

    Chợt nghe thấy tiếng cỏ soàn soạt vang lên, hình như có người chạy nhanh về phía này. Hiển nhiên mấy kẻ kia cũng nghe thấy động tĩnh, nữ nhân quyết đoán ra lệnh: “Giết ả trước đã! Đỡ nảy sinh nhiều phiền hà!”

    Ta nhắm mắt lại, ngỡ như có thể cảm giác được hàn khí trên thanh đao cắt qua cổ ta, thời khắc này, lòng ta không hề hoảng hốt, tim không đập, không có âm thanh gì hết, cho đến khi… ‘leng keng’ một tiếng, trường đao chếch đi, tính mạng của ta được bảo toàn.

    Một bóng người đứng gần đó, giọng nói thân thuộc khiến hốc mắt ta cay cay: “Các người thật không biết xấu hổ, không dám đụng đến ta mà đụng đến nương tử của ta!”

    Ta là người sắp chết nhìn thấy bình minh hy vọng, bất chấp nguy hiểm gần trong gang tấc, vận hết toàn lực cắn răng bò lên, nhìn về phía tướng công của ta, lòng ngập tràn bi thương: Vào lúc này, người ta không muốn nhìn thấy nhất là chàng; nhưng người ta hy vọng nhìn thấy nhất, cũng là chàng.

    Công phu của chàng ta biết rất rõ, chàng cũng từng nói, khinh công cao siêu đủ để giữ mạng cho chàng, nhưng chàng không biết công phu thực dụng… Ta quyến luyến nhìn bóng người kia, nhìn chàng tiến đến ngày càng gần, đến trước mặt ta, cho tới khi ta nhìn rõ được mặt chàng.

    Cặp mắt chàng sáng như sao đêm, chàng nói, nương tử, mặt kệ nàng có bằng lòng gặp ta hay không, ta cũng sẽ đứng ở đây, mặc cho nàng mắng nàng đánh, nhưng nàng tuyệt đối đừng tức giận, nàng nhìn xem, bọn người này lòng dạ hiểm ác, cũng may vi phu vẫn đi theo nàng, hà, sao vi phu có thể yên tâm để nàng một mình chứ…

    Nếu không phải tình trạng hạn chế, chắc chắn ta sẽ lập tức nhảy vào lòng chàng, kéo vạt áo chàng nói ta không tức giận, ta tha thứ cho chàng, thật ra ta cũng có lỗi… Bỗng nhiên cổ cứng lại, một cánh tay bóp cổ ta, ta không tài nào thở được, đến mức lưỡi cũng thè ra một nửa, dạ dày không ngừng co thắt, muốn nôn mửa nhưng không thể, vì thế phổi càng bị đè nén. Ta liều chết níu lấy cánh tay đang muốn lấy mạng ta, muốn giãy dụa để tìm cơ hội thở, tiếc là chỉ phí công… Mí mắt ngày càng sụp, cánh tay cũng ngày một nặng, giây phút ta nhắm mắt lại, dường như nhìn thấy sát khí lộ ra trong mắt Hoa Thành Vân…

    Ý thức chưa hoàn toàn mất đi, ta vẫn nghe được nhất cử nhất động xung quanh. Nữ nhân phía sau ta cười khinh miệt: “Ha, không ngờ ngay cả hái hoa tặc Hoa Thành Cẩm cũng có nương tử…” Câu tiếp theo chuyển sang lạnh lùng: “Vậy để hôm nay ta tiễn đôi gian phu dâm phụ các ngươi lên trời đi!”

    Tay trái của nàng ta chuyển động, tay phải theo đó giảm bớt lực, tình trạng của ta lập tức đỡ hơn. Ta mở mắt, vẫn chưa hồi được chút hơi sức nào, Hoa Thành Vân dường như tiếp cận gần hơn lúc nãy, mà trong tay của nữ nhân kia có thêm một thanh trường kiếm. Nhìn thấy kiếm, dường như có thứ gì đó lóe qua đầu ta, ta chưa kịp suy nghĩ đã thấy thân hình Hoa Thành Vân lay động, nháy mắt đã đến bên cạnh, không đợi người xung quanh phản ứng lại, bạch quang trong tay chàng đã chớp lên, xước qua mặt của nữ nhân kia, ta không nhìn thấy rõ lắm, đại khái là một khối bạch ngọc.

    Nữ nhân kia kinh hãi rút kiếm muốn đâm, nhưng lại có vẻ e sợ khối bạch ngọc trong tay Hoa Thành Vân, theo tiềm thức muốn lùi về phía sau, Hoa Thành Vân nhân cơ hội này dùng thủ pháp khép léo cướp ta ra khỏi tay nàng, lập tức trở về chỗ cũ.

    Động tác như mây trôi nước chảy này thật ra chỉ trong chớp mắt, Hoa Thành Vân ôm chặt lấy ta, bất đắc dĩ không thể quan sát thương thế của ta, chỉ nhìn chằm chằm sáu kẻ đã tức đỏ mắt kia, miệng hỏi: “Nương tử, nàng sao rồi?”

    Vừa có thể hô hấp, cổ họng rất rát, yết hầu cuồn cuộn mùi máu tươi, chỉ cần ho một tiếng nhất định sẽ phun ra máu, lúc này địch lớn ở trước mặt, sao có thể để chàng phân tâm vì ta? Vì thế ta cố nén lại, không nói lời nào, gật đầu.

    Hoa Thành Vân thở khẽ ra, sáu kẻ kia thừa dịp này vây chúng ta vào giữa, giọng vô sỉ nói: “Hoa Thành Cẩm, tuy nương tử này của ngươi đẹp thật đấy, nhưng nếu ngươi chịu thả ả đi, ngày mai lão tử sẽ bù cho ngươi chín mười nương tử khác, vẻ ngoài tuyệt đối không thua kém ả!”

    Hoa Thành Vân cười nhạt, đáp: “Ta không dám, nay ta đã cưới vợ, tất nhiên chỉ nghe lời vợ nói. Huống chi, ta rất sợ nàng cơ mà.”

    Lời chưa nói xong, tiếng xé gió đã vang lên, Hoa Thành Vân ôm ta nghiêng người, sau đó hai tiếng ‘phập phập’ vang lên, có thứ gì đó bị cắm xuống đất, ngay sau đó mấy ánh hàn quang thoáng hiện, chẳng bao lâu, hai chúng ta đã bị vây bên trong trận kiếm.

    Tim ta đập rất nhanh, không còn thái độ bình tĩnh chấp nhận cái chết nữa. Ta nhìn Hoa Thành Vân không chớp mắt, không bỏ qua bất cứ biểu tình gì trên gương mặt chàng. Đôi môi chàng dẫn theo nụ cười nhạt, thêm vẻ thoải mái và ngang ngạnh hơn so với lúc trong thành Định Châu, ôm theo ta, chàng tuyệt đối không bối rối, ngược lại còn có phần hứng thú bất cần. Ta túm chặt áo chàng, cố gắng không tạo thêm phiền toái, giảm bớt gánh nặng cho chàng.

    Tình huống không quá lạc quan, chàng vẫn cười hỏi ta, nương tử, nàng sợ không?

    Sợ, sao lại không sợ! Ta chết thì không sao, lỡ chàng gặp chuyện không may thì làm sao bây giờ? Mặc dù khinh công của chàng rất tốt, nhưng mang theo ta cũng không thể trốn thoát, cái tên xấu xa này, chàng đặc biệt muốn lòng ta sinh hổ thẹn, băn khoăn, cuối cùng khiến ta đau lòng mà chết sao? Ta kìm nén cảm xúc tiêu cực mãnh liệt, nhẹ nhàng lắc đầu, học theo chàng, nở nụ cười ung dung trên môi.

    Nhưng nụ cười này cũng chỉ trong chớp mắt, một tiếng ‘roạt’ của quần áo bị cắt vang lên trong đêm tối. Tiếng hét của ta nghẹn lại trong miệng, ta mím môi nhìn chàng, muốn từ vẻ mặt chàng nhìn xem rốt cuộc chàng có bị thương hay không. Mặt chàng không hề biến sắc, qua lại không ngừng giữa những khoảng hở của trận kiếm, khiến lòng ta thấp thỏm không yên.

    Hoa Thành Vân không có vũ khí, chỉ dựa vào di chuyển để tránh né lưỡi kiếm. Mục tiêu chủ yếu của sáu người bọn chúng là ta, thấy Hoa Thành Vân không có vũ khí, thậm chí không trả đòn, biết chàng không phải sự uy hiếp nên chỉ chăm chăm nhìn ta tìm thời cơ xuống tay.

    Nữ nhân kia đúng là giảo hoạt, chém ra một hư chiêu rồi chĩa trường kiếm vào lưng ta, lúc này dù muốn tránh cũng không kịp, Hoa Thành Vân xoay người ôm ta vào ngực, sau đó thân thể chấn động mạnh một cái, thời khắc này, ta thật sự muốn chết.

    Dù chết, ta cũng không muốn chàng bị thương một chút nào. Ngoài dự liệu của ta, tên giọng khàn kia vốn thừa dịp nữ nhân đắc thủ đánh lén Hoa Thành Vân, lại không ngờ Hoa Thành Vân liều mình cứu ta, tay đâm chệch vào vai trái Hoa Thành Vân. Thanh kiếm sượt qua má ta đâm vào bả vai Hoa Thành Vân, dường như ta còn nghe thấy tiếng kiếm xuyên qua da, chất lỏng ấm áp bắn lên mặt, ta ngơ ngác nhìn gương mặt vẫn mỉm cười như cũ của chàng, nhìn chàng trước sau đối địch.

    Mấy kẻ kia không lường rằng Hoa Thành Vân có chiêu này, đột nhiên chàng dồn khí, ôm ta bay lên phía trước mấy kẻ đó. Chàng nói, Tĩnh Nhã, nương tử, cuối cùng ta vẫn bảo vệ nàng, phải không? Tay chàng giơ lên, bột phấn tung bay, đây là vị trí có lợi, thuận chiều gió.

    Chàng nói, nương tử, tuy ta không có công phu thực tế, nhưng dù sao ta cũng là đại phu, dù không lợi hại như sư tỷ… Bỗng chàng nhẹ buông ta ra, ho hai tiếng, ta nghe thấy nữ nhân kia hét lên thê thảm, mấy kẻ đó lăn lộn dưới mặt đất, bộ dáng rất khổ sở.

    Chàng nói, nương tử, có thể nhanh chóng đưa ta đến thành Ung Châu được không? Ta kinh hãi tột cùng nhìn gương mặt cười yếu ớt của chàng, nghẹn ngào kêu thảm thiết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 54: Tin ông trời cho ta một cơ hội

    Không biết từ khi nào, mấy kẻ ngã xuống đất kia không động đậy nữa. Ta gồng mình đỡ Hoa Thành Vân đã xụi lơ, liều mạng tiến về phía xe ngựa. Phu xe thò đầu ra từ phía sau xe ngựa: “Cô nương, cần giúp đỡ không?”

    Cảm ơn trời đất là ông ấy còn chưa đi, ta nhờ ông ấy giúp ta đưa Hoa Thành Vân lên xe. Tuy hơi thở của Hoa Thành Vân rất yếu ớt, nhưng chàng vẫn cố gắng nhìn ta mỉm cười. Ta muốn kiểm tra miệng vết thương của chàng, nhưng trời rất tối, chiếc đèn dầu duy nhất đã bị rơi vỡ nát. Ta chỉ có thể dựa vào trí nhớ, áng chừng quấn chặt mảnh vải vào chỗ chàng bị thương, bàn tay sờ chỗ nào cũng cảm thấy ẩm dính.

    Ta gần như muốn gục ngã, nhưng cố dồn nén sự bất an trong lòng, cười nói với chàng, cũng may bị thương không nặng, chàng cố chịu đến thành Ung Châu là ổn thôi.

    Chàng gật đầu.

    Ta vội hỏi phu xe bao lâu nữa mới đến Ung Châu. Phu xe chỉ đáp, sắp rồi sắp rồi.

    Ta hận không thể lắp cánh cho xe ngựa, hận không thể ngay lập tức đến thành Ung Châu. Chàng nói, nương tử, có phải nàng giận ta không?

    Ta lắc đầu, không tức giận, ta đã hết giận từ lâu rồi, chàng giữ sức chút đi, tạm thời đừng nói gì, được không, được không?

    Chàng cười, nhưng nụ cười rất mơ hồ, chàng nói, nàng xem nàng căng thẳng chưa kìa, ta không sao đâu, nàng không cho ta nói, vậy nàng nói đi, nói cho ta chuyện gì khiến nàng vui vẻ nhất được không?

    Chuyện vui vẻ nhất, chuyện vui vẻ nhất… Ta mù mờ chậm chạp, trong đầu toàn nghĩ về chàng, ta cau mày mặt dày nói, chuyện khiến ta vui vẻ nhất chính là gặp được chàng…

    Chàng ho khù khụ, dưới ánh mắt lo lắng của ta, giọng nói của chàng lộ vẻ khó tin cùng sự kinh ngạc vui mừng, thật sao?

    Thật đó, ta bắt đầu nói dông nói dài, mấy ngày cách xa nhau ta nhớ chàng như thế nào, lúc quét sân cũng nhớ, lúc cho gà ăn cũng nhớ…

    Chàng cắt ngang bài kể lể của ta, hoài nghi hỏi, nương tử, nàng thật sự không giận ta ư?

    Ta vội vàng gật đầu.

    Vừa rồi nàng không thèm gọi tên ta. Trông chàng có vẻ tủi thân.

    Thành Vân, tướng công. Ta biết thời thế, xoa dịu cảm xúc của chàng.

    Không phải, từ lúc ta ra khỏi thành Định Châu đã không có Hoa Thành Vân. Chàng giận dỗi phản bác.

    Ta bỗng nhiên hiểu ra mình đã đặt nhiều áp lực như thế nào lên chàng, ta ôm đầu của chàng vào lòng, ghé sát tai chàng, thấp giọng nói: “Thành Cẩm, đừng rời bỏ ta.”

    “Ừ.” Chàng đồng ý.

    Đầu ngón tay bỗng nhiên có một loại cảm giác mất mát, ta nhíu mày, chàng nói, ta vẫn muốn nghe nàng gọi tên ta.

    Thành Cẩm, Thành Cẩm, Hoa Thành Cẩm, ta cảnh cáo chàng không được bỏ lại ta, không được bỏ lại con của chúng ta, nếu không bất kể thế nào ta cũng không tha thứ cho chàng! Chàng nghe thấy không? Nghe được thì trả lời, trả lời ta! Chàng phải nói chuyện với ta, không được ngủ, không được nói mấy câu khiến người ta cảm thấy điềm xấu, chàng nghe thấy không?

    Chàng cười khẽ, gắng sức quay đầu nhìn ta hỏi, chúng ta có con từ bao giờ thế, sao ta không biết?

    Hốc mắt cay cay, mũi cũng sụt sịt, ta giơ tay phải lên trước mặt chàng, chàng thấy không? Ba đường chỉ tay này, một là chàng, một là ta, còn một đường là đứa con sau này của chúng ta.

    Chàng nắm lấy tay ta, nhẹ nhàng vuốt ve, chàng nói, ta biết là nàng không chạy thoát được khỏi lòng bàn tay của ta mà, nàng nghĩ rằng nàng vờ như dạo phố rồi lén lút trốn đi ta không biết ư? Khụ, đúng là cô nương ngốc, ta đi ngay phía sau nàng, đáng tiếc nàng không hề quay đầu lại nhìn dù chỉ một lần. Giọng của chàng càng lúc càng mỏng manh.

    Trong bóng đêm, ta ôm chàng, bất tri bất giác lệ đã rơi đầy mặt. Tiếng nói của chàng có phần băn khoăn, ta không dám tiếp cận nàng quá gần, sợ nàng vẫn chưa tha thứ cho ta, ta biết tính tình của nàng, thành thân lâu như vậy rồi, ta không nên giấu nàng đến tận bây giờ… Nếu sớm biết rằng nàng nhớ ta đến thế, ta đã mang nàng về từ lâu… Nàng biết không, lúc thấy nàng đến ở nhà Triệu Tấn, ta hận không thể châm lửa thiêu huyện An Định của bọn họ đấy… Ha ha, nhất định nàng không thể tưởng tượng được…

    Phải, ta không ngờ, không ngờ cái tên nếu không cợt nhả cười đùa thì lại nghiêm trang như chàng còn có thể có ý nghĩ điên cuồng như thế. Chàng nói, nhưng ra ngoài cũng tốt, ra ngoài rồi ta chính là Hoa Thành Cẩm tiếng xấu đồn xa, ta đây mặc kệ người khác nghĩ thế nào, ta định đợi đến khi hết kiên nhẫn rồi sẽ mặc kệ nàng còn tức giận hay không, cứ bắt nàng đi luôn…

    Nương tử, ta sai rồi, ta không nên cách nàng xa như vậy, nếu không nàng sẽ không bị thương…

    Ta trợn mắt nhìn chàng, chàng muốn ta áy náy sao? Có phải chàng muốn ta nói rất xin lỗi, thật ra tất cả là lỗi của ta, nếu ta không trốn khỏi nhà thì sẽ không có chuyện ngày hôm nay? Tốt lắm, chàng làm được rồi.

    Hoa Thành Cẩm cười ha ha, cười vô cùng đắc chí thỏa mãn, nhưng âm thanh ngày càng nhỏ. Nước mắt của ta rơi càng nhiều, đời này ta không thể trốn được tên nhân tinh vô lại này rồi!

    Bên trong xe ngựa ngập tràn mùi máu tươi khiến người ta buồn nôn, tiếng nói cũng ngày một trầm một nhỏ, cuối cùng không nghe thấy âm thanh nào nữa. Chàng cầm tay ta, hơi sức cũng chẳng còn là bao, chàng nói, nương tử đừng lo, ta không sao, chỉ là gấp gáp chạy đuổi một thời gian dài, mệt rồi, bây giờ ngủ một lát, khi nào đến thành Ung Châu ta sẽ tỉnh lại…

    Ta ôm chàng, cảm thấy hơi thở của chàng mong manh, máu tươi ướt tay tàn nhẫn nói cho ta biết sinh mệnh yếu ớt biết nhường nào… Dường như có thứ gì đang nứt vỡ trong trái tim ta, “Aaaaaaaaaa…” Giữa nơi hoang dã tĩnh lặng, ta tuyệt vọng hét lên, rốt cuộc không khống chế được cảm xúc của bản thân, ta co quắp trong xe ngựa lớn tiếng gào khóc đau đớn.

    Xe ngựa xóc nảy mạnh hơn, phu xe đi nhanh hết mức có thể. Cuối cùng trước lúc bình minh chúng ta đã đến thành Ung Châu.

    Đêm trừ tịch, nhà nhà đón giao thừa. Từ xa đã thấy đèn đuốc sáng trưng trên tường thành. Nhưng cửa thành đã đóng, chúng ta phải làm thế nào?

    Ta nhảy từ trên xe ngựa xuống, dùng hết sức đập cửa thành như kẻ điên: “Mở cửa, mở cửa đi… Ta xin các người, mở cửa… Cứ chàng, cứu tướng công của ta… Xin các người mở cửa, mở cửa… Mở cửa ra…”

    Trên lầu của cổng thành có người quát lớn: “Nữ nhân lắm mồm từ đâu đến đây? Chưa đến giờ mở cửa thành, một canh giờ nữa hẵng quay lại.”

    Ta lập tức quỳ xuống, hướng về phía lầu trên, không ngừng dập đầu: “Quân gia, xin ngài thương xót, cứu tướng công nhà ta, chúng ta đi đường gặp nạn, tính mạng của chàng đang nguy hiểm, xin quân gia ngoại lệ một lần, mở cửa thành cho chúng ta đi vào tìm đại phu…” Ta dập đầu bình bịch, cầu xin, nói năng không đầu không đuôi…

    Phu xe chạy đến bên cạnh ta, ông ấy nhanh chóng giải thích chuyện vừa xảy ra cho người kia. Ta cầu xin thần phật, tuyệt đối đừng mang chàng đi, chàng là hy vọng cuối cùng của ta, là chàng đưa ta ra khỏi bóng tối, giúp ta một lần nữa đứng lên, nếu không có chàng, ta làm sao trải qua được cuộc đời hiu quạnh này…

    Đèn đuốc trên cổng thành bỗng nhiên sáng rực hẳn lên, mấy cây đuốc chung quanh cửa thành cũng được thắp, ta mừng rỡ ngẩng đầu, tựa như niềm hy vọng trong đời cũng đã được thắp sáng.

    Dưới ánh đuốc, ta xuất hiện nhếch nhác không chịu nổi, khắp người đầy máu, kiên quyết quỳ tại chỗ, cầu xin hy vọng sống còn.

    Bộ dạng thê thảm của ta khiến vị quân gia kia giật mình, gã nhướng mày mở miệng mắng nhiếc: “Tên lưu manh khốn nạn nào lại không tha cả nữ nhân thế này!” Sau đó gã nói vài câu với người khác, không bao lâu, cửa thành chầm chậm mở ra.

    Ta hô lên một tiếng, nhanh chóng trở về xe ngựa ôm Hoa Thành Cẩm nói: “Thành Cẩm Thành Cẩm, chàng cố gắng gượng, chúng ta đến thành Ung Châu rồi, chàng được cứu rồi! Chàng đã đồng ý với ta, nhất định phải gắng gượng!” Ta vẫn còn trong tình trạng điên cuồng, ngay cả câu cảm tạ cũng chưa nói với vị quân gia đã phá lệ gia ơn kia.

    Cũng may người ta không để ý, vung tay lên nói với phu xe: “Đi vào mau lên, đêm trừ tịch, lão tử cũng không muốn dính xui xẻo.”

    Phu xe vội vàng lên xe, muôn phần cảm kích chạy vào thành Ung Châu. Ông ấy vừa đánh xe vừa an ủi ta: “Cô nương đừng nóng vội, tướng công nhà cô nhất định có thể cứu chữa được. Cô phải kiên cường mới có thể chăm sóc cho tướng công của cô chứ…”

    Bây giờ trong lòng ta chỉ toàn nghĩ về Hoa Thành Cẩm, nghe thấy lời khuyên bảo của phu xe nhưng lại không thể đáp, vừa khóc vừa cười khó có thể kiềm chế. Xe dừng trước cửa một cửa hiệu chữa bệnh, ta nhờ phu xe đỡ Hoa Thành Cẩm đang hôn mê xuống, còn mình chạy tới gõ cửa.

    “Thịch thịch thịch, thịch thịch thịch…” Ta lo lắng đập cửa, hận không thể dỡ bỏ ván cửa cản trở này đi. “Đến đây đến đây…” Bên trong có tiếng trả lời, giọng nói có vẻ không kiên nhẫn.

    Cửa mở hé, ánh sáng lọt ra ngoài: “Ai đó? Có chuyện gì?” Ta giữ chặt lấy mép cửa, tiếng nói run run, chỉ sợ hắn không cứu Hoa Thành Cẩm: “Đại phu đại phu, tướng công của ta gặp kẻ xấu giữa đường, bây giờ thương nặng bị hôn mê, xin ngài cứu lấy chàng…” Nhìn thấy ánh mắt khó chịu của người kia, hai đầu gối ta mềm nhũn, ngỡ như sắp quỳ sụp xuống.

    “Đi đi, đi đi, thật là xui xẻo, cả người đầy mùi máu mùi bệnh, tìm nhà khác đi! Hôm nay chúng ta không khám bệnh!” Nói xong định đóng cửa lại.

    “Không không không!” Ta cuống quít quỳ xuống, liều mình giữ ván cửa không để người kia khép lại: “Xin ngài giúp đỡ, cứu chàng đi mà, chỉ cần có thể cứu được chàng, bao nhiêu tiền ta cũng có thể trả…”

    Người kia nhìn ta đánh giá từ trên xuống dưới, vẻ không kiên nhẫn càng rõ rệt, hắn cao giọng: “Ta đã nói hôm nay không khám bệnh, tìm chỗ khác đi!”

    Ta dùng hết sức bình sinh chống cửa, miệng la hét: “Xin ngài, xin ngài rủ lòng thương…”

    Ván cửa sắp sập vào tay, vẻ tàn nhẫn chợt lóe qua mắt người kia: “Ngươi!”, nhưng vẫn muốn đóng cửa lại. Nỗi sợ hãi tưởng chừng nuốt chửng lấy ta, ta trơ mắt nhìn ánh sáng hy vọng bên trong cửa vô tình khép lại trước mắt.

    “Khoan đã.” Một giọng nói trầm ấm cất lên. “Để ta khám.”

    Người kia nghe vậy liền buông cửa ra, cúi đầu đứng thẳng: “Sư phụ.”

    Ta ngẩng đầu, một hán tử cao lớn đứng bên cửa, khẽ hếch cằm: “Tướng công của ngươi?”

    Ta quay đầu, phu xe đang đỡ Hoa Thành Cẩm đứng ở phía sau. Ta gật đầu: “Phải, xin ngài cứu chàng.”

    Bởi vì ngược sáng, ta không thấy rõ bộ dáng của hán tử này, chỉ nghe thấy y nói: “Tướng công của ngươi chỉ bị thương ngoài da, không chết được, tên tiểu tử này có vẻ sống dai lắm… Nhưng còn ngươi hẳn là bị nội thương phải không? Nếu không chữa trị sẽ chết đó!”

    Ta hít sâu một hơi, kiên định nói: “Xin cứu tướng công của ta trước, chàng mất máu quá nhiều.”

    Hán tử ra hiệu cho người kia dìu Hoa Thành Cẩm vào nhà, ta thở phào một hơi, rốt cuộc thả được tảng đá trong lòng xuống, tay vịn vào khung cửa chầm chậm đứng lên, cũng theo sau đi vào.

    Đêm trừ tịch, gian nhà rất sáng, vừa từ bóng tối đi vào căn phòng này, cặp mắt chưa kịp thích ứng nên đau nhức khó chịu. Đợi đến lúc thấy Hoa Thành Cẩm nằm trên giường, hán tử vừa rồi đang nhanh nhẹn băng bó vết thương cho chàng, ta mới chính thức nhẹ nhõm, ai ngờ vừa nhẹ nhõm liền choáng váng mặt mày, nhấc tay lại phát hiện vẫn còn chảy máu… Cả người lập tức rũ xuống, không biết gì nữa.

    Lúc mở mắt ra, điều đầu tiên ta nghĩ đến là Hoa Thành Cẩm.

    Nhìn cách bài trí của căn phòng, có vẻ là khách sạn, Hoa Thành Cẩm hẳn phải ở bên cạnh phòng ta. Ta men theo tường cố gắng đứng dậy, đi từng bước nhỏ sang căn phòng bên phải. Bởi vì không chắc chắn, ta thử gõ hai tiếng trước, sau đó mới đẩy ra… Hoa Thành Cẩm vẻ mặt hồng hào đang ngồi trên giường nói thao thao bất tuyệt với vị phu xe trung thực kia…

    Ta vừa vui mừng vừa cảm thấy lửa giận ngùn ngụt… Chắc phu xe bị sắc mặt thay đổi liên tục của ta dọa sợ chết khiếp, chào ta một câu rồi ra ngoài. Ta đến giường ngồi xuống, nhìn bát thuốc bên cạnh, bình tĩnh nói: “Sao lại không uống.”

    Chàng cười đến là vô tội: “Rất nóng.”

    Ta đưa tay thử độ ấm của bát, không nóng chút nào.

    Chàng vội vàng bổ sung: “Ta vừa định uống thì nàng tới.”

    Nói xạo! Vừa rồi chàng còn đang ba hoa chích chòe, tươi cười hớn hở! Ta tỉnh rụi cầm bát thuốc đưa chàng, nhìn chàng uống một hơi cạn sạch, tiện tay lau khóe miệng chàng.

    Chàng rụt rè liếc mắt nhìn ta: “Nương tử đã bảo không tức giận.”

    Ta hỏi: “Ta đang tức giận à?”

    Chàng muốn cãi lại nhưng không có bằng chứng gì, chỉ có thể lúng túng nói: “Nương tử, lời nàng nói đều là sự thật sao?”

    “Lời nào?”

    “Nói là… nhớ ta, lúc cho gà ăn gì đó cũng nhớ…”

    Ta không nhịn được nữa, khóe miệng giương lên: “Không được nhắc lại.”

    “A?” Chàng trợn mắt, sau đó không chịu nghe theo: “Nương tử…” Chàng túm tay áo ta, trông rất giống trẻ con đang làm nũng.

    Đây là thời điểm dạy dỗ phu quân, ta ra vẻ khoan dung: “Chuyện lúc trước thôi không đề cập, còn bây giờ chàng phải thẳng thắn, chàng còn chuyện gì dối ta nữa hay không?”

    “Chuyện này…” Hiển nhiên chàng không dự đoán được câu hỏi của ta, không khỏi ngẩn người, vẻ mặt rất lưỡng lự.

    Chàng thật sự vẫn còn việc dối ta! Gân xanh của ta cũng phải nổi lên, còn có việc gì? Còn có việc hệ trọng gì muốn dối ta?

    “Nương tử, ta nói thì nàng đừng nổi giận nhé…” Chàng xuống giọng mềm mỏng.

    “…” Xem tình hình đã.

    “Ông chủ của Bích Thủy lâu là ta!” Những lời này chàng nói vừa nhanh vừa lưu loát, bộ dạng lợn chết không sợ nước sôi.

    Ta không dự đoán được sẽ là điều này, cả người không ngừng run rẩy, nghiến răng nghiến lợi: “Chàng có biết ta khinh bỉ ông chủ của Bích Thủy lâu thế nào không?”

    Chàng rất trịnh trọng gật đầu.

    “Chàng có biết Bích Thủy lâu lấy bao nhiêu tiền riêng của ta không? Còn khiến ta đắc chí một hồi, đùa giỡn ta như đứa ngốc!”

    Chàng dịch về phía sau một chút.

    “Chàng có biết ta đã thề nếu thấy ông chủ giấu mặt của Bích Thủy lâu thì nhất định phải đánh hắn nhừ tử không?”

    Chàng lại dịch ra sau một chút, dựa vào tường.

    “Chàng còn dám nói chàng là ông chủ thần bí kia sao?”

    Chàng hoàn toàn co rúm trong góc tường.

    “Á!”

    “Ôi!”

    “Hức!”



    Thời điểm đánh chồng, xin hãy lánh đi chỗ khác.

    “Ai da!” Hình như lần lày đụng vào chỗ bị thương thật.

    Ta vội dừng tay, kiểm tra miệng vết thương của chàng. Sau lưng một kiếm, trên bả vai một kiếm, cánh tay trái lúc trước ôm ta cũng bị một vết sâu. Ta nhìn vết thương phía sau lưng chàng, cực kỳ nguy hiểm, xuống hai tấc nữa là đâm vào thận rồi… Vừa rồi cười đùa với ta, miếng vải trắng băng vai trái của chàng thấm ra ít máu đỏ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 55: Hoa Thành Cẩm tái xuất giang hồ

    Ta vừa đau lòng vừa căm phẫn, nhẹ nhàng sờ vào vết thương trên người chàng, lông mày cau lại: “Hôm qua… bọn chúng đã chết rồi à?”

    Hoa Thành Cẩm cười ha ha: “Bọn chúng đâm ta mấy kiếm, dù thế nào cũng không thể để cho chúng được lợi chứ? Hôm qua suýt chút nữa ta chết dưới tay bọn chúng, mà quan trọng nhất là bọn chúng còn làm nương tử ta yêu nhất bị thương, đương nhiên đáng chết! Phải không, nương tử?”

    Chàng đã hiểu rõ tính ta từ lâu, có thù trả gấp trăm lần, nhìn bộ dáng không để tâm, vẻ mặt hờ hững bâng quơ của chàng, ta lại nghĩ đến chuyện chàng là ông chủ thần bí của Bích Thủy lâu, có lẽ cũng không phải người thiện lương gì, ta cũng chịu, biết nói sao đây, chắc là nồi nào úp vung nấy thôi!

    Chẳng lẽ chàng không biết gì nhưng cũng lấy mạng bọn chúng ư? Ta chợt nhớ đến thanh trường kiếm của nàng kia, dường như rất quen thuộc: “Chàng có tra ra được ai là người đứng phía sau không?”

    Chàng nhún vai: “Nương tử, bọn họ đều đến tìm nàng đó!”

    Ta nghĩ một lát, dè dặt ướm thử: “Chẳng lẽ là Thanh Loan?”

    Chàng chưa đáp, kiên nhẫn chờ câu tiếp của ta.

    “Ta thấy kiếm của nữ nhân kia trông rất quen mắt, giống kiếm của Thanh Loan. Nếu ta nhớ không nhầm, Thanh Loan dùng ngân kiếm… Còn nữa, ngoài Thanh Loan ra ta không nghĩ ra ai có thể xuống tay tàn nhẫn với ta như vậy… Ta hiếm khi làm chuyện tuyệt tình, trừ khi có người thật sự chọc vào ta, một là Thanh Loan, một là Tôn Thừa Nghiệp…”

    “Cả đời này Tôn Thừa Nghiệp chắc cũng chẳng biết chuyện hắn bị bắt cóc là do ta xúi giục… Phó Tĩnh Nhã yếu đuối hoàn mỹ kia mãi mãi sống trong lòng hắn…” Nói đến đây, Hoa Thành Cẩm bỗng cấu ta một cái rõ đau, ta trừng mắt nhìn chàng, nam nhân này khi ghen tuông thật chẳng phong độ chút nào.

    Chàng nhanh chóng đổi chủ đề: “Nương tử phân tích rất đúng. Dưới sự xúi giục của nương tử, à không, dưới sự xúi giục của tướng quân Ba Đặc Nhĩ, Trần vương gia bất chấp mọi ngăn trở cưỡng ép Thanh Loan phải cưới, hơn nữa để đề phòng nàng ta trốn đi còn phế bỏ võ công của nàng ta… Chuyện này quả thực khiến nàng ta sống còn khổ hơn chết… Nương tử làm rất tốt, chuyện gì cũng lường được… Có điều phủi tay phủi chân còn chưa sạch sẽ hẳn, khiến người ta tìm được nguồn gốc…”

    Ta chọc chọc thắt lưng chàng: “Sao chàng biết tỉ mỉ thế… Chàng biết từ khi nào?”

    “Sáng hôm nay.” Hoa Thành Cẩm cười giả lả, chớp chớp mắt: “Trước khi nàng vào phòng…”

    Đúng là Thanh Loan? Ta tưởng rằng chỉ cần ở phủ của Trần vương gia, nữ nhân này có thể biết thân biết phận, ít nhất việc tranh sủng cũng đủ để nàng ta bận rộn, ai ngờ nàng ta vẫn khá nhàn nhã, ta thật sự không muốn tiếp tục dây dưa với nữ nhân này: “Vậy đám người hôm qua là… người nhà của Thanh Loan?” Hung hăng tàn ác như vậy không giống kiểu thuộc hạ… Ánh mắt ghét bỏ khinh thường của nữ nhân hôm qua vẫn còn hiển hiện trong đầu, khiến cho dạ dày vừa mới dịu xuống của ta lại cồn cào lên…

    “Ít nhất ta biết nữ nhân hôm qua cứ chĩa mũi nhọn vào nàng là tỷ tỷ của Thanh Loan…”

    Quả nhiên, mà nữ nhân đó còn gọi gã nam nhân trơ tráo hèn hạ là đại ca… Ta cúi đầu một lúc, đột nhiên mở miệng: “Chàng cảm thấy cứ bỏ qua như vậy sao?”

    “Hửm?” Hoa Thành Cẩm làm bộ muốn ngả vào người ta, bị ta ngăn lại. Ban ngày ban mặt, phải đứng đắn một chút. “Nàng cho rằng chúng ta bỏ qua, nhà bọn họ sẽ bỏ qua sao? Bọn họ muốn giết nàng, lại bị ta giết… Chậc chậc… Trước đây bao lần ta nhẫn nại với Thanh Loan chẳng phải thành không công rồi? Ngẫm lại đúng là lỗ vốn…” Hoa Thành Cẩm hoàn toàn bại lộ bản chất gian thương của chàng, không đếm xỉa đến sự ngăn cản của ta, cứ nhích lại gần, tay vòng qua lưng ta.

    Ta không dám ngọ nguậy quá mạnh, sợ ảnh hưởng đến vết thương của chàng, thở dài nói: “Chàng muốn diệt cả nhà họ? Không phải dễ như vậy chứ?” Dừng một chút, ta chợt nghĩ ra: “Hay là chàng tung ra vài tin tức lớn, giữ lại vài tin tức nhỏ… Nhà bọn họ là cây to đón gió, chiêu mượn dao giết người này không tệ!”

    Hoa Thành Cẩm nhìn ta tán dương: “Thông minh! Không hổ là nương tử của ta, hữu dũng hữu mưu! Trên đời này trừ nàng ra không ai có thể làm nương tử của Hoa Thành Cẩm đây… Thế mà hồi trước nàng còn không cần…”

    Ta trừng mắt, chàng lập tức ngậm miệng, chuyển sang cười ngây ngô. Bỗng nhiên chàng rút ra một bao giấy từ trong thắt lưng của ta, giơ ra, nghi hoặc hỏi: “Đây là cái gì?”

    Ta cũng không giấu giếm: “Là thuốc sư tỷ Vệ Phong Minh của chàng chế cho ta, hiện tại ta không bôi trên người, nhưng vẩy vào người khác cũng sẽ đau đớn tột cùng, trước kia chàng cũng nếm mùi đau khổ này rồi…” Sự hồ đồ tối hôm qua khiến cả đời này ta cũng không quên được, rõ ràng đã đứng ở vị trí thuận gió có lợi, mà ngay cả thuốc phòng thân cũng không có… Nếu không ta đã chẳng bị thương nặng như vậy, Hoa Thành Cẩm cũng sẽ không bị thương…

    Hoa Thành Cẩm ôm chặt lấy ta, quăng bao giấy trong tay xuống đất. “Chàng!” Ta nhíu mày: “Cẩn thận vết thương của chàng!”

    Hoa Thành Cẩm ngang ngược nói: “Ta không cho nàng dùng thuốc nữ nhân kia chế! Tốt nhất nàng bớt nhắc đến nàng ta đi, cũng đừng giao du với nữ nhân điên ấy nữa! Nàng ta biết chế thuốc, chẳng lẽ ta không biết à? Loại thuốc nhẹ hều ấy còn chưa đáng để nhìn! Nếu hôm qua nàng dùng thuốc này, ngược lại còn chết nhanh hơn! Nó không lấy mạng người, trái lại còn dễ dàng chọc giận bọn họ! Muốn điều chế thuốc thì phải như ta, điều chế loại thuốc vừa có thể gây đau đớn vừa khiến người ta chết khó coi!”

    Nhắc tới Vệ Phong Minh chàng liền kích động, xem ra chàng và vị sư tỷ này chồng chất oán hận đã lâu. Chàng kể rằng ý kiến chết tiệt không cho chàng rời khỏi thành Định Châu là của sư tỷ điên khùng, nàng học được tinh hoa của sư phụ, nhưng chỉ để chàng học khinh công và y học, đáng ghét nhất là nàng còn coi nam nhân như đồ chơi! Có thời gian là chui ngay vào quán tiểu quan! Còn chòng ghẹo cả chàng! Chàng cảnh cáo ta tuyệt đối không được thân thiết với nữ nhân điên đó!

    Ta bĩu môi, xòe tay: “Chàng lợi hại nhỉ, thế chàng đưa thuốc bột hôm qua dùng để đẩy người vào chỗ chết cho ta đi…”

    Hoa Thành Cẩm không phản đối, quả thực đặt một gói thuốc bột vào tay ta. Ta nghiêng đầu nhìn hồi lâu, bỗng nhiên nhớ ra hình như hôm qua chàng dùng một khối màu trắng như bạch ngọc gì đó: “Thứ trắng trắng hôm qua chàng cầm trong tay là ngọc à?”

    Chàng gật đầu: “Là hàn ngọc trên Thiên Sơn, rất hiếm có, toàn bộ Trung Nguyên chắc không hơn ba khối, hai khối còn lại hẳn đang ở trong hoàng thất. Khối ngọc này của ta là do sư phụ để lại. Hàn ngọc là thứ kịch độc, có một lần ta bị người ta đuổi đến cùng đường, cực chẳng đã phải dùng hàn ngọc, chẳng qua chỉ nhẹ nhàng sượt qua mắt mà đã khiến hắn bị mù rồi…”

    Ta sợ hãi: “Sao chàng dám tay không cầm thứ này?” Dứt lời ta lập tức biết mình hỏi hơi ngốc, nếu hàn ngọc thuộc sở hữu của chàng, tất nhiên chàng biết cách kiềm chế nó.

    Quả nhiên chàng cười ha ha: “Nương tử đừng lo, hàn ngọc đã theo ta nhiều năm, tất nhiên ta biết độc tính của nó.”

    Ta bị nội thương không nhẹ, nói chuyện nửa ngày đã cảm thấy kiệt sức. Chàng đỡ ta nằm xuống, chu đáo lấy chén nước trên bàn cho ta uống. Ta mệt mỏi nhắm mắt: “Chờ chúng ta khỏi hẳn sẽ về Định Châu phải không?”

    Hoa Thành Cẩm trông như thể nghe thấy câu gì tức cười lắm, trợn mắt đến mức mặt đỏ bừng: “Nương tử, khó khăn lắm mới ra ngoài được, nàng cho là ta có thể tùy tiện trở về thế sao?”

    Có vẻ đã gây họa rồi, ta cắn môi hỏi: “Vậy Hoa đại phu của thành Định Châu phải làm sao bây giờ? Còn nhiều người chờ chàng xem bệnh mà.”

    Hoa Thành Cẩm nhún vai: “Hoa đại phu bị ốm thôi! Cái cớ này lúc nào cũng hữu dụng, về phần bệnh nhân hả, liên quan gì tới ta?”

    Rốt cuộc ta đã biết, chàng là người giả nhân giả nghĩa. Nhưng mà, ta càng thích.



    Ta vươn tay: “Đưa đây.”

    Chàng ngơ ngác: “Cái gì?”

    Ta trừng mắt, còn có thể là cái gì nữa? “Số tiền Bích Thủy lâu của chàng bịp ta ấy, chàng trả lại đây.”

    “Cái gì mà Bích Thủy lâu của chàng?” Chàng giả bộ cương quyết, nhưng gương mặt vẫn có vẻ chột dạ: “Của ta chính là của nàng, bản thân ta còn còn của nàng, huống chi Bích Thủy lâu? Đừng nói đến số tiền đó, tất cả tiền của Bích Thủy lâu đều là của nàng.”

    Ta lườm chàng: “Ai muốn Bích Thủy lâu của chàng? Ta chỉ muốn tiền của ta! Trả đây!”

    Chàng lắc đầu, than thở lòng dạ của nữ nhân thật khó đoán. Ta kéo áo chàng, nghiến răng ken két: “Trừ ta ra, chàng đã từng đong đếm lòng dạ của nữ nhân nào rồi?”

    Chàng lắc đầu như cái trống bỏi, chỉ kém chỉ tay lên trời thề: “Tuyệt đối không có.”

    Ta nghiêm mặt bổ sung: “Số tiền bị chàng lừa toàn là tiền riêng ta lấy từ Tôn gia…” Thấy mặt chàng đổi màu đen sì, ta lập tức giải thích: “Ta dùng trí tuệ để lấy, tuyệt đối là kết quả lao động cần cù của ta…”

    Giải thích không được thông qua, chàng thản nhiên liếc mắt nhìn ta: “Ta cũng như nàng, dựa vào trí tuệ để lấy, tiền của ta đều là tiền của nàng, không cần phải ngại.”

    Người này ra khỏi thành Định Châu là hoàn toàn bại lộ bản tính, tính cách vô lại cộng thêm da mặt dày của Hoa Thành Cẩm được tận dụng hết cỡ. Nhưng mà, có thể sống sót để nhìn thấy chàng, ta quả thực có phần bùi ngùi như được tái sinh làm người…

    Không thể không nói, sự khác biệt giữa nam nhân và nữ nhân rất lớn, khi ta còn dựa tường để đi, Hoa Thành Cẩm đã có thể sung sướng xuống giường hoạt động. Ta thanh toán mười lượng bạc cho hán tử trong hiệu thuốc đã cứu chúng ta, hắn không từ chối. Tuy ta hơi phật lòng tên đồ đệ thấy chết không cứu của hắn, nhưng đêm trừ tịch người ta không muốn dính vận xui cũng là chuyện thường tình… Ta đưa hai mươi lượng bạc cho phu xe, ông ấy chất phác cười, cô nương, tiền xe không nhiều như vậy. Ta đáp đây là tiền cảm tạ ông đã cứu mạng. Phu xe lại không nhận, ông ấy nói, ta đã đồng ý đưa cô đến Ung Châu thì chính là đến Ung Châu thôi, ân cứu mạng gì ta không biết.

    Cuối cùng Hoa Thành Cẩm đứng ra dàn xếp, bảo phu xe cứ nhận tiền đã, đây là tiền xe chúng ta trả trước, hy vọng ông ấy sẽ tiếp tục đánh xe cho chúng ta.

    Phu xe cầm hai mươi lượng bạc cân nhắc, trông không vui vẻ lắm, ông ấy nói, nhưng số tiền này vẫn còn nhiều quá.

    Hoa Thành Cẩm vỗ vai ông ấy hỏi, nếu chúng ta đi đến một nơi rất xa thì sao?

    Phu xe do dự một lúc lâu rồi mới nhận tiền.

    Hoa Thành Cẩm nháy mắt với ta: “Nàng tìm đâu được phu xe trung thực vậy?”

    Ta đắc ý trong lòng, nhưng vẫn vờ tỉnh bơ: “Chàng nghĩ ta là chàng chắc, không biết nhìn người làm sao lăn lộn trên giang hồ được!”

    Chàng há mồm như muốn cãi lại, nhưng cuối cùng vẫn cúi đầu im lặng.

    Chớp mắt đã đến Tết Nguyên Tiêu, Tết Nguyên Tiêu rất náo nhiệt, ban ngày đông đúc, còn có xe hoa chuyên môn đi rải hoa, nếu bắt được thì năm nay sẽ gặp vận may! Khắp thành Ung Châu sôi động hẳn lên, nam nữ già trẻ ai cũng mặc quần áo mới, tay cầm một cái giỏ nhỏ, ra đường nhận hoa. Ta vốn định ra đường góp vui, nhưng ta và Hoa Thành Cẩm đều đang bị thương, không chịu nổi sự chen lấn của đám người, cuối cùng đành đứng bên cửa sổ khách sạn nhìn xuống, say sưa quan sát.

    Hoa Thành Cẩm nói: “Đợi đến tối chúng ta đi đoán đố đèn[1] được không?”

    Ta nghe thấy buổi tối có thể ra ngoài, lập tức gật đầu lia lịa.

    Chàng bổ sung: “Chỉ đứng xem từ bên ngoài, không được chen lấn trong đám người.”

    Ta đồng ý ngay, mắt vẫn nhìn xuống đám người náo nhiệt đông nghìn nghịt bên dưới, tiếng hoan hô ngày càng tưng bừng nhộn nhịp, cảm xúc bị đè nén cũng dâng lên, thật hận không thể chạy ngay xuống cầm cái rổ đón hoa may mắn.

    Hoa Thành Cẩm đưa mặt lại gần, cười xấu xa: “Còn không thưởng cho ta một chút?”

    Ta sửng sốt, sau đó cũng cười xấu xa vỗ một phát vào má chàng, không dùng sức nhưng nghe vẫn rất vang. Hoa Thành Cẩm xoa mặt, oan ức nhìn ta, ta làm như không thấy, chàng giả bộ tiếp đi!

    Mong mỏi mãi mới đến lúc trời tối, ta mặc bộ quần áo đẹp nhất, còn trang điểm một chút, sau đó kéo Hoa Thành Cẩm đòi ra ngoài.

    Hoa Thành Cẩm giữ chặt ta: “Nếu đi xem hoa đăng thì giờ vẫn sớm, ít nhất cũng nên ăn cơm tối đã.”

    Nghe vậy, ta xụ mặt, nhưng biết lời chàng nói có lý, lúc này vẫn sớm.

    Chàng nhìn ta đánh giá từ đầu xuống chân, nhíu mày, giọng nói chua chua: “Nàng chê chúng ta chưa đủ phiền toái sao? Ăn mặc như vậy, người ta ngắm đèn hay là nắm nàng đây?”

    “Thế đã sao?” Nói thật, trong lòng ta còn hơi vui mừng, trong thành Định Châu nam nhân này rất nề nếp, tuy sau khi thành hôn đã từng bại lộ một ít tính tình, nhưng dù sao vẫn che giấu rất tốt. Nhưng bây giờ chàng còn biết ghen nữa, không uổng công hồi ở thành Định Châu ta phải ngăn bao nhiêu “vận đào hoa” chết giẫm của chàng…

    Hoa Thành Cẩm lục lọi bao quần áo, rốt cuộc tìm thấy một bộ, áo màu đỏ nhạt, váy màu trắng, ta bĩu môi, coi như cũng nhìn được. Ta rất sợ chàng sẽ lôi ra bộ vải thô xấu nhất, vậy há chẳng phải ta sẽ giống như bà mẹ già đi bên cạnh chàng sao?

    Tẩy lớp trang điểm trên mặt, mặc bộ áo cũ, tóc búi đơn giản, thấy Hoa Thành Cẩm mặc một bộ trường bào màu xanh cũng không nổi bật lắm, ta vừa lòng gật đầu. Bỗng nhiên chàng kéo ta, khoác thêm một lớp áo choàng màu đen, mặt của ta cũng lập tức đen như cái áo… Tên này đã có mưu đồ từ sớm!

    Hoa Thành Cẩm tỏ vẻ vô tội, chàng nói, nàng bị cả nội thương ngoại thương, không chịu nổi gió lạnh đâu. Chàng nói rất hợp tình hợp lý, hùng hồn tự đắc, ta đau đầu, ta thật không đấu lại được tên nhân tinh này!

    Mặc áo choàng đen, ta đi theo Hoa Thành Cẩm ra cửa. Bên ngoài đầy mùi khói đốt của pháo trúc, gió lạnh thổi qua, ta và chàng nắm tay, nhìn nhau cười, có chàng ở bên, ta không lạnh chút nào.

    Mới đi được một lúc, tuy tinh thần ta rất hứng khởi, nhưng thân thể đã hơi mệt nhọc, chuyện này tương đương với tình huống trước mắt là một bàn đại tiệc mỹ vị, nhưng tiếc rằng dạ dày lại bé xíu… Thân ốm đau này hao mòn tinh lực của ta. Hoa Thành Cẩm cười hỏi ta, nàng mệt rồi à?
    Ta bất đắc dĩ gật đầu, cảm thấy rất mất hứng, khăng khăng đòi đi chơi đoán đố đèn. Mỗi cái đèn viết một câu đố, vừa được đoán câu đố vừa được cầm một lồng đèn cá chép. Ta phấn chấn kéo Hoa Thành Cẩm chen lên phía trước, nghe thấy chàng kêu chậm một chút chậm một chút, cuối cùng cũng chen được lên đầu.

    Đưa ra mười đồng tiền, ta lè lưỡi nhìn chàng, đoán đố đèn đắt thật. Người bán đèn đưa cho chúng ta một cái lồng đèn cá chép, bên trên viết: Quê nhà, tên một vị thuốc. Ta đắc ý nhìn chàng cười, đúng là đánh bừa mà trúng, có chàng là đại phu ở đây, còn sợ không giải được sao?

    Hoa Thành Cẩm cười khẽ, trước mặt người khác chàng luôn hành xử như Hoa Thành Vân trong thành Định Châu, phỏng chừng đóng giả mười mấy năm đã thành thói quen rồi… Chàng nói, ta mặc kệ, nàng tự đoán đi.

    Ta nghệt mặt, cầm cái đèn lên nhìn trái nhìn phải, chỉ chốc sau trán đã đổ mồ hôi, trong lòng thầm oán chàng chơi xỏ ta vào thời khắc quan trọng, trong đầu không ngừng nhớ lại tên mấy vị thuốc Đông y ta đọc được hôm thử mở sách của chàng, đó là mấy tên thuốc duy nhất mà ta biết… Có những loại gì ấy nhỉ? Hình như là Hà Thủ Ô, Huyền Sâm, Hoàng Kỳ, Sinh Địa…

    Sinh Địa? Ta ngẫm nghĩ, rụt rè hỏi: “Sinh địa?” Hoa Thành Cẩm nhoẻn cười, ta phấn khởi đi tìm người bán đèn trả lời.

    Cầm lồng đèn cá chép đi trên đường, bọn trẻ cười đùa chạy ngang qua chúng ta, xa xa đèn đuốc rực rỡ, ai cũng tươi cười. Ta nói với Hoa Thành Cẩm: “Ta muốn về Gia Châu.”

    “Hả?” Hoa Thành Cẩm chưa phản ứng lại.

    “Ta nghĩ, tướng công đối với ta tốt như vậy, không thể không minh bạch, không danh phận ở bên ngoài được. Thành Gia Châu còn có cha mẹ ta khỏe mạnh, chúng ta nên về gặp cha mẹ.” Thật ra là vì ta nhớ Tiểu Thu và La Thanh Thanh.

    Hoa Thành Cẩm nắm chặt tay ta, giọng nói có phần kích động: “Được.”

    [1] Đố đèn: Một trò chơi truyền thống của Trung Quốc, các câu đố dán trên lồng đèn, treo trên dây hoặc dán trên tường.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 56: Sự cấp tòng quyền

    Chúng ta ở thành Ung Châu tĩnh dưỡng gần một tháng, trong lúc đó ta từng nghênh ngang đến Bích Thủy lâu của thành Ung Châu nghe kể chuyện uống trà không trả tiền, suýt chút nữa bị người ta túm đi báo quan, may mà Hoa Thành Cẩm xuất hiện kịp thời mới thoát được. Ta ấm ức nói, chẳng qua chỉ muốn thử uống trà “chùa” ở Bích Thủy lâu một lần thôi mà, chẳng lẽ tí sĩ diện ấy cũng không cho?

    Hoa Thành Cẩm vừa bực mình vừa buồn cười, đưa ngón trỏ dí trán ta nàng nàng nàng nửa ngày mới bảo, nếu đến Bích Thủy lâu uống trà nghe chuyện, ngay cả ông chủ như chàng cũng phải trả tiền, không có ngoại lệ.

    Ta lập tức ỉu xìu.

    Giết sáu kẻ kia, nhà của Thanh Loan hẳn không chịu để yên, nhưng ta đợi ngày này qua ngày khác, tình hình vẫn yên ổn, ta nghĩ rằng đây chỉ là sóng yên biển lặng trước cơn bão lớn, rốt cuộc đợi đến khi cạn kiệt kiên nhẫn đi hỏi Hoa Thành Cẩm, mới biết rằng bây giờ nhà của Thanh Loan đang cuống cuồng không lo nổi thân mình, tạm thời không phân tâm đối phó hai tên tiểu tốt không quan trọng như chúng ta.

    Một tháng sau, chúng ta lên đường xuống phía Nam. Bồng Lai dường như đã trở thành tiên cảnh không thể đến được trong lòng ta, ta không muốn nói ước vọng này cho Hoa Thành Cẩm, để chàng đỡ phải bày ra thêm mấy trò khó lường. Nói không chừng đến khi chúng ta về già, có thể cùng nhau đến Bồng Lai ngắm biển.

    Ta nói xin lỗi phu xe, đại ca, kéo dài thời gian của ngài như vậy, thật là có lỗi.

    Phu xe không để tâm, ông ấy nói, cô nương, tiền xe của cô với công tử đủ để ta đánh xe cho hai người ba năm, một tháng chờ đợi vừa rồi quả thực không là gì cả.

    Ta mím môi, người này đúng là chất phác.

    Trên đường xuống Nam, tin tức cứ lần lượt được đưa đến, thế lực của gia tộc Thanh Loan khiến hoàng thất lo lắng, địa vị trăm năm của võ lâm thế gia có nguy cơ lung lay, ngay cả chuyện gả Thanh Loan cho Trần vương gia cũng không thể bảo vệ cả nhà họ.

    Khi chúng ta tới thành Gia Châu đã là tháng tư, gió Nam ẩm ướt âm ấm phả vào mặt, vô cùng dễ chịu. Nhà của Thanh Loan rốt cuộc không còn sức chèo chống nữa, dưới sự chèn ép của triều đình và giậu đổ bìm leo của những võ lâm thế gia khác, giang hồ đệ nhất lỗ mãng cuối cùng cũng sụp đổ, tâm bệnh lớn của triều đình biến mất, giang hồ đi vào trạng thái rắn mất đầu…

    Con đê dài ngàn dặm sụp đổ vì một hang kiến, câu này quả không sai. Có ai ngờ chỉ vì lúc đầu Thanh Loan ương bướng độc đoán, dần dần dẫn đến kết quả xấu nhất như thế này, có ai ngờ hai tên tiểu tốt không đáng kể đến như chúng ta lại có thể làm bật gốc rễ của giang hồ đệ nhất thế gia? Ta nằm trong xe ngựa nhắm mắt nghỉ ngơi, bỗng nảy lên chút thương cảm, Hoa Thành Cẩm sáp lại gần nói, nương tử, chúng ta đến rồi.

    Ta hất chàng sang một bên, nhíu mày, đừng đến đây, nóng lắm.

    Hoa Thành Cẩm gào lên, nóng á? Mới tháng tư mà!

    Thật ra là ta đang bực dọc, không biết vì sao, càng đến gần Gia Châu ta lại càng rối lên, giống như có chuyện gì còn chưa nghĩ được thông suốt, giống như có chuyện gì đã bị ta quên mất, giống như có chuyện gì ta không muốn đối mặt, nhưng đi theo tướng công nhân tinh này, sống ngày an nhàn dài lâu quá rồi nên trí nhớ cũng mờ nhạt dần…

    Hoa Thành Cẩm hỏi ta, nàng định về thẳng Phó gia à?

    Ta cắn môi suy nghĩ hồi lâu, lắc đầu, ở khách sạn là được rồi. Ta không phải Phó Tĩnh Nhã thật, nếu về Phó gia sẽ cảm thấy bỡ ngỡ, đối mặt với bậc bề trên xa lạ, có lẽ ta không thể nảy sinh nổi chút ít cảm giác thân thiết… Loại tình thân này là thứ ta không thể giả tạo, càng không thể tổn thương lòng của người già… Ta có phần hối hận, có trời mới biết ta bị ma xui quỷ khiến gì lại nói muốn về Gia Châu, ta thấy Hoa Thành Cẩm cũng hồ đồ rồi. Có lẽ chàng vốn đã chẳng sáng suốt…

    Ta tản bộ trên đường, thành Gia Châu trông vẫn vậy, thế mà thoắt cái đã hai năm, đường cái vẫn náo nhiệt, trước cửa hàng bạc kia, Tôn Thừa Nghiệp từng quát tháo ta trước mặt mọi người; đi thẳng theo phố này, đến chỗ rẽ có cây du kia là tòa nhà trước đây Tôn Thừa Nghiệp sắp xếp cho Dương Vi, không biết bây giờ ai đang ở; hàng thêu phổ thông kia, bên trong vẫn là mấy phụ nhân líu ríu nói chuyện, trong chớp mắt, ta cảm thấy hoảng hốt, những ngày đến Định Châu thật sự như một giấc mộng.

    Bỗng nhiên ta thấy một người dường như là lão bộc trong Phó gia hướng nhìn bên này, theo bản năng ta sờ lên khăn che mặt, nhẹ thở hắt ra, cũng may còn chưa rơi. Liếc mắt thấy lão bộc đi sang hướng này, nếu hỏi chuyện thì chẳng phải ta sẽ bị lộ sao? Ta siết tay, quay người bỏ chạy.

    Phía sau truyền đến tiếng kêu hơi khàn của lão bộc: “Cô nương, cô nương!”. Sau đó không gọi cô nương nữa, gọi thẳng: “Tiểu thư, tiểu thư!”.

    Ta càng chột dạ.

    Ta hổn hển mệt lử chạy về khách sạn, lại phát hiện Hoa Thành Cẩm đang nói cười tươi rói với một cô nương xinh đẹp e lệ, nhất thời lửa bốc lên, tên này đúng là vô tổ chức! Ta ho lớn hai tiếng trước mặt chàng, sau đó quay người về phòng.

    Chỉ lát sau, Hoa Thành Cẩm cũng trườn vào trong. Thấy hành vi không đập bàn cũng không quăng ghế của ta thì có vẻ nghi hoặc khó hiểu, chàng lo sợ bất an hỏi, nương tử giận à? Cô nương kia là người quen của ta…

    Ta cười lạnh, phải, người quen, sao ta có thể quên mình đã gặp chàng như thế nào chứ? Lúc ấy chàng đang bắt chuyện với cô nương trên đường nhỉ! Người quen của chàng trong thành Gia Châu hẳn là không ít!

    Hoa Thành Cẩm ứa mồ hôi lạnh, gương mặt còn chột dạ hơn khi nãy ta bị lão bộc đuổi, chàng nói, nương tử đừng giận, đấy là chuyện trước kia rồi, bây giờ ta chỉ coi trọng nương tử.

    Ta liếc ngọt chàng một cái, giọng lạnh hơn, chẳng lẽ chàng không biết ta đã là hoa tàn ít bướm? Xem ra mỹ danh của chàng không phải là tin đồn vô căn cứ!

    Hoa Thành Cẩm lấy lòng bảo, y bất như tân nhân bất như cựu[1]… A, ý của ta là trên đời chỉ có nương tử là tốt, ta tuyệt đối không có lòng nào với các cô nương khác! Nhìn bộ dáng muốn thề muốn nguyền của chàng, ta cũng không tức giận thật, chỉ là cảm thấy cảnh tượng vừa rồi hơi chướng mắt thôi.

    Thấy sắc mặt ta dịu đi, Hoa Thành Cẩm quay lưng lại phía ta, ngồi xổm xuống, nương tử, ta sai rồi, ta cõng nàng.

    Trước mặt là Hoa Thành Cẩm, tất nhiên ta không moi ra được chút lòng thương hương tiếc ngọc gì, vỗ vỗ tấm lưng rộng của chàng nói, trời nóng!

    Hoa Thành Cẩm tủi thân, trời còn chưa nóng! Vừa nói vừa quay đầu bĩu môi nhìn ta.

    Ta cảm thấy bó tay, vồ thật mạnh vào lưng chàng, dù sao vết thương của chàng đã lành từ lâu. Ta đã bảo mà, chàng là đại phu, chắc chắn sẽ không phụ bạc bản thân, lành nhanh hơn tất cả mọi người!

    Ta nói với chàng, vừa rồi ta gặp lão bộc của Phó gia.

    Bước chân của chàng hơi loạng choạng, sao nàng không theo ông ấy về?

    Ta đấm chàng một cái, ta về với ông ấy thì chàng làm sao bây giờ? Xem lại mỹ danh của chàng đi, ta rất sợ cha mẹ không chấp nhận chàng, sẽ chia rẽ vợ chồng chúng ta…

    Chàng kêu thảm một tiếng, không thể nào chứ, nương tử?

    Ta càng nghĩ càng thấy có thể, nói như đinh đóng cột, nhà của ta là dòng dõi thư hương, con rể như chàng quả thực là… rất không phù hợp…

    Chàng tội nghiệp hỏi, vậy ta đổi thành thân phận của Hoa Thành Vân được không?

    Ta giơ ngón trỏ quơ quơ trước mặt chàng, không thể nào, nếu trách thì trách trước đây chàng quá rêu rao trong thành Gia Châu, phàm ai có mắt đều nhớ được chàng.

    Chàng không hé răng, rồi bỗng nhiên kêu lên một tiếng làm ta giật cả mình, còn chưa kịp chỉnh đốn chàng, đã nghe thấy chàng nói, nương tử, ta có một ý hay để tránh bị nhà nàng chia rẽ.

    Ta rất ngạc nhiên, tên nhân tinh này lại nghĩ ra phương pháp đại nghịch bất đạo gì đây?

    Lập tức chàng quăng ta lên giường thật mạnh, cười xấu xa nói, chờ chúng ta có con, nhà nàng chắc chắn sẽ không đuổi cha đứa bé ra ngoài…

    Ta nhìn chàng căm tức, giữa ban ngày ban mặt!

    Chàng không thèm để ý, sự cấp tòng quyền![2]

    Đừng đến đây, nóng quá!



    Đừng cởi quần áo, tổn hại thuần phong mỹ tục!



    Đừng mạnh bạo như vậy!



    Được rồi, cái cuối cùng này để ta tự cởi, được không?

    *

    Ta nghĩ hết cách, cuối cùng cũng rút ra nên liên hệ với Tiểu Thu, cô nương thông minh trước đây luôn ở bên lo nghĩ cho ta nay đã trở thành mẫu thân của một đứa trẻ.

    Nhìn thấy ta, Tiểu Thu dường như không tin nổi vào hai mắt mình, nàng dụi dụi mắt, rồi dụi tiếp, sau đó nhảy dựng lên vui mừng như một đứa nhỏ, kéo tay ta kêu ầm ĩ, là tiểu thư là tiểu thư. Vừa nói vừa chảy nước mắt, đúng là tiểu thư, tiểu thư, Tiểu Thu còn tưởng rằng sẽ không được gặp lại người nữa.

    Ta vỗ tay nàng nói, em xem mình kìa, còn khóc sao, bây giờ em đã là bà mẹ một con rồi, sao có thể cư xử không chín chắn vậy chứ? Vừa khóc vừa cười như con cún nhỏ đi tiểu!

    Nàng vẫn khóc, nàng nói, tiểu thư nói mà không làm, bây giờ mới đến gặp Tiểu Thu, Tiểu Thu cực kỳ nhớ tiểu thư, lúc Tiểu Thu sinh Tiểu Bảo đau muốn chết tiểu thư cũng không ở bên cạnh… Em nghĩ cả đời này sẽ không gặp tiểu thư nữa…

    Tiểu Bảo tất nhiên là đứa bé Tiểu Thu mới sinh, đã được sáu tháng, tròn trịa trắng trẻo rất đáng yêu. Ta đau lòng lau nước mắt của cô nương ngốc này, giọng nói cũng không khỏi nghẹn ngào, bây giờ ta đến cũng không coi là quá muộn mà, đừng khóc đừng khóc, em xem hai chúng ta cùng ôm đầu khóc lóc thì giống cái gì chứ?

    Tiểu Thu ngắm ta, nước mắt vừa ngừng lại muốn rơi xuống, nàng nói, tiểu thư gầy đi, chắc ở bên ngoài chịu nhiều khổ sở, nếu có Tiểu Thu ở bên thì chắc chắn tiểu thư sẽ không phải khổ…

    Ta sa sầm mặt, em theo ta thì Tiểu Bảo sinh ra thế nào? Có em đi theo chẳng lẽ ta sẽ không màn trời chiếu đất sao? Ngốc! Ta dí trán nàng.

    Tiểu Thu ôm trán bĩu môi, tiểu thư lần này về sẽ không đi nữa phải không? Giọng nói có vẻ làm nũng và lấy lòng.

    Cô nương ngốc học đâu được bộ dáng này thế? Ta cười phá lên, Tiểu Thu đỏ mặt, thật là đáng yêu.

    Sau một hồi kích động ngắn ngủi, Tiểu Thu nhắc lại câu hỏi trước, giọng nói dè dặt, tiểu thư, lần này người trở về sẽ không đi nữa à?

    Ta nhướng mày, sao lại không di nữa? Tiểu Thu à, chắc em không biết ta lập gia đình rồi, gả đến biên cương đất Bắc, chính là Định Châu.

    Nói xong liền thấy Tiểu Thu tỏ vẻ bi thương, tiểu thư, Bắc cương khổ lắm phải không, đường xá cũng rất vất vả?

    Nha đầu kia nghĩ gì vậy? Ta nghiêng đầu nghĩ, chẳng lẽ Tôn Thừa Nghiệp không kể chuyện ta lập gia đình ở thành Định Châu ra ư?

    Tiểu Thu chầm chậm lên tiếng, cô gia… Nàng cẩn thận liếc nhìn ta một cái, dừng chốc lát mới tiếp tục, hắn không được như trước đây nữa, nếu năm đó hắn mang vẻ ngoài này gặp tiểu thư, chắc chắn kết quả cuối cùng sẽ không phải thế này… Năm trước thiếu gia đi tìm người, rốt cuộc lại bị thổ phỉ ở phương Bắc bắt cóc, thổ phỉ muốn gia sản của Tôn gia, lão gia tức giận đến mức suýt phát bệnh.

    Tiểu thư… Nếu người không hài lòng với cuộc sống bây giờ thì trở lại đi, hai năm nay lão gia luôn muốn thu xếp hôn sự cho thiếu gia, nhưng thiếu gia vẫn mong tìm người về đây, đến bây giờ cũng không lấy người khác…

    Ta xua đi sự khó chịu trong lòng, cười nói với Tiểu Thu, sao em lại bảo ta sống không tốt? Tướng công hiện tại rất thương ta, có phải tiếng ‘cô gia’ kia của em cần phải đổi người không?

    Tiểu Thu bĩu môi, tiểu thư, nếu người sống tốt thì sao lại gầy như vậy?

    Gầy? Ta bất giác sờ sờ thịt trên lưng, cười khổ bảo, Tiểu Thu, có phải em muốn thấy ta biến thành một con heo mới không bảo ta gầy không?

    Tiểu Thu mím môi, rốt lại thì tiểu thư có định về hay không?

    Ta gõ đầu nàng nói, còn chưa gặp cô gia mới mà em đã thiên vị rồi, chẳng hiểu Tôn gia làm gì mà em cứ khăng khăng một lòng thế, chắc là tên họ Lâm kia chuốc mê hồn dược cho em, để đấy ta sẽ tìm hắn tính sổ!

    Tiểu Thu xấu hổ, giữ chặt tay áo ta không nói gì.

    Ta hỏi Tiểu Thu tình hình của Phó gia, đặc biệt là sau khi ta rời đi.

    Tiểu Thu bảo, Phó lão gia tự trách mình, phu nhân cũng ốm nặng một đợt. Phó gia cũng phái người đi tìm tiểu thư, suýt chút nữa báo cáo lên triều đình, nhưng sợ ảnh hưởng đến danh dự của người nên không làm nữa. Nghe nói Phó lão gia và phu nhân cả ngày rầu rĩ không vui, đã một thời gian dài Phó gia không bố thí…

    Ta nhíu mày, sau khi gả con gái đến Tôn gia rồi thì không quan tâm, chẳng lẽ là ta trách nhầm bọn họ? Chẳng lẽ bọn họ vì muốn tốt cho Phó Tĩnh Nhã nên mới không có chút tin tức nào? Chẳng lẽ bọn họ vì muốn tốt cho Phó Tĩnh Nhã nên mới mắt nhắm mắt mở cho qua chuyện hoang đường của Tôn Thừa Nghiệp?

    Sau một ngày hàn huyên chuyện Đông chuyện Tây với Tiểu Thu, biết tướng công của nàng rất thương nàng, sau khi ta rời Tôn gia cũng không bạc đãi nàng, ta liền yên lòng, nói với nàng ta phải về, nếu không người nhà sẽ lo lắng.

    Tiểu Thu ôm Tiểu Bảo, đột nhiên tùy hứng nói hôm nay muốn ở lại với ta. Ta lắc đầu, hai năm không thấy, lá gan của nha đầu này ngày càng to, chắc chắn là vì tướng công nhà nàng chiều quen rồi.

    Ta cười ghẹo nàng, em bỏ được tướng công nhà mình hả?

    Tiểu Thu vẫn có phần chần chừ, nhìn ta một lát, cắn răng nói, ai thèm tiếc chàng!

    Ừm. Ta ra vẻ tự hỏi, em bỏ được tướng công của em, nhưng tướng công nhà ta lại lưu luyến ta, em muốn ở lại cũng phải hỏi xem chàng có đồng ý hay không đã…

    Tiểu thư… Tiểu Thu biến sắc, lo lắng nói, sao người vẫn như trước vậy? Cô gia nói gì liền nghe nấy, cho dù không muốn cũng miễn cưỡng làm, chừng nào tiểu thư mới bỏ được tật xấu này?

    Ta không ngờ Tiểu Thu sẽ nói như vậy, lại nghĩ hẳn trước đây Tiểu Thu vẫn vô cùng tự trách về chuyện Phó Tĩnh Nhã gả vào Tôn gia, mà thực ra chuyện này có liên quan lớn đến nàng đâu? Chẳng qua Phó Tĩnh Nhã mờ quáng trong tình yêu, làm chuyện ngốc nghếch mà thôi, không liên quan đến người khác, cần gì tự trách?

    Ta còn chưa kịp giải thích đã thấy Tiểu Thu tiếp tục, vậy hôm nay em không về, phải giúp tiểu thư xem cô gia mới này có đáng để tiểu thư thích hay không! Nàng nhìn thẳng vào ta, kiên định nói, tiểu thư, lần này bất kể thế nào người cũng phải nghe em!

    Ta cứng họng, nghĩ rằng nếu em thấy Hoa Thành Cẩm chắc chắn là ngàn vạn lần không ưng. Vừa hay không hiểu sao Tiểu Bảo khóc òa lên, dỗ thế nào cũng không nín. Ta chớp thời cơ nói, nhìn xem, ngay cả Tiểu Bảo cũng đòi cha, em còn dám nói em không nhớ tên họ Lâm kia à?

    Tiểu Thu đỏ mặt, cúi đầu không nói.

    Ta bảo, dù sao ta vẫn còn ở Gia Châu một thời gian dài, em muốn gặp cô gia mới cũng không cần gấp gáp ngay bây giờ, lần sau còn có dịp, em xem đứa bé khóc thế này rồi, ta không phải mẹ còn đau hết cả lòng, huống chi là em? Lo lắng cho đứa bé thì đừng lôi thôi nữa, mau mau về tìm người khám cho bé xem thế nào thì hơn.

    Dưới sự khuyên bảo của ta, rốt cuộc Tiểu Thu đã chịu đồng ý đi về. Ta ôm trán, Hoa Thành Cẩm ơi, phỏng chừng ngay cả cửa của Tiểu Thu chàng còn không qua nổi, làm sao qua được cửa của Phó gia đây?

    Ta bưng ly trà Thiết Quan Âm của Bích Thủy lâu, nghe người thuyết thư nói chuyện mới trên giang hồ, về ta và Hoa Thành Cẩm. Theo lời đồn đại, tên hái hoa tặc mà ai cũng muốn diệt trừ rốt cuộc đã ‘lãng tử quay đầu’ cưới vợ rồi, hơn nữa còn bị quản lý trở nên ngoan ngoãn dễ bảo. Mọi người ai cũng vỗ tay tán thưởng, ca ngợi rằng nữ tử này quả là hiếm có, giải quyết một mối họa lớn cho giang hồ.

    Ta nhíu mày, lúc về nên nói cho Hoa Thành Cẩm, người thuyết thư nhà chàng ba hoa chích chòe quá, tả ta như một nữ anh hùng hy sinh vì nghĩa vậy, ta không thích làm nữ anh hùng, nếu bảo là nữ thổ phỉ nghe còn xuôi tai.

    [1] Mặc quần áo thích dùng đồ mới, nhưng đối nhân xử thế nên niệm tình cũ.
    [2] Sự cấp tòng quyền: Lúc xảy ra sự tình khẩn cấp thì tùy tình hình mà thay đổi cách đối phó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 57: Về nhà

    Ta từng đến Bích Thủy lâu hỏi xem Vệ Phong còn ở Gia Châu hay không, đành phải rút tiền mua một cái diều phổ thông để lấy về một tờ giấy nhàu nhĩ, nghĩ rằng nếu nàng còn ở Gia Châu thì nhất định phải đi hỏi thăm!

    Về sau chuyện bị Hoa Thành Cẩm biết, chàng bèn khăng khăng canh phòng nghiêm ngặt, gác ta rất nghiêm, thậm chí còn bày ra trò cấm cửa. Cũng may năng suất của Bích Thủy lâu không tệ, đưa đến tin tức Vệ Phong Minh không còn trong thành Gia Châu, Hoa Thành Cẩm thở phào nhẹ nhõm, còn ta lại cảm thấy nuối tiếc. Thuốc phòng sói kia đành phải chờ mòn chờ mỏi tiếp thôi.

    Ta cầm chén Thiết Quan Âm, nghe người thuyết thư chuyển chủ đề sang chuyện tình yêu tình báo của công tử nào đó ở kinh thành, vừa lòng gật đầu. Chợt thấy bàn đối diện có người nhìn cực kỳ quen mắt, ngẫm kỹ lại, suýt chút nữa ta đánh rơi ly trà. Ho khù khụ một hồi mới thốt được một câu: “Ca ca?”

    Người đối diện mặc áo gấm màu vàng nhạt, mặt như quan ngọc, mày kiếm mũi thẳng, khí khái hơn người, khóe miệng hơi trễ xuống biểu thị cảm xúc hiện tại không được tốt lắm. Hắn nhìn ta sắc lẻm: “Muội muội, sao hai năm không gặp mà ngay cả ca ca cũng quên luôn vậy?”

    Ta đang lo lắng sẵn, nghe vậy lại càng chột dạ. Ta đưa mắt nhìn vô định xung quanh nhưng không dám nhìn hắn, Phó Thiên Du trong trí nhớ mờ nhạt của Phó Tĩnh Nhã là một vị huynh trưởng điềm đạm, chưa từng nổi giận, ít nhất cũng chưa từng nổi giận với Phó Tĩnh Nhã. Nay đổi lại là ta, quy luật này bị phá vỡ…

    Thấy ta hồi lâu im thin thít không đáp lời, sắc mặt Phó Thiên Du lại càng lạnh, hắn khẽ chau mày nói: “Ngày ấy lão bộc trong nhà bảo thấy muội trên đường, ta còn không tin, không ngờ đúng là sự thật.” Hắn kiềm chế nhìn ta, không bước lên cho ta một trận: “Muội về Gia Châu từ bao giờ, sao không trở về nhà? Trước đây vì sao đi mà không nói một tiếng cho người nhà?”

    Ta hoang mang lo lắng, chỉ có thể quanh co: “Ca ca đừng trách, muội cũng mới về chưa lâu, cảm thấy không có mặt mũi nào về nhà, cho nên…”

    Phó Thiên Du nói: “Không sao, cha mẹ ở nhà thấp thỏm nhớ muội, quả thực muội không nên bỏ đi không từ biệt như thế. Nếu hôm nay đã gặp nhau thì muội theo huynh về đi.”

    Ta nghĩ cả buổi cũng không ra được cớ nào từ chối lấy lệ, chỉ đành ngang bướng: “Bây giờ không được, ca ca, tướng công của muội ra ngoài làm việc chưa về, đợi buổi tối chàng về, chúng ta sẽ về nhà.”

    Phó Thiên Du trợn mắt nhìn ta nửa ngày mới hỏi được một câu: “Muội muội có vị hôn phu mới ư?”

    Miệng ta méo xệch, nghĩ rằng nói gì thế, chẳng lẽ còn muốn ta thủ tiết chắc, đã gọi là hai bên ly hôn rồi thì còn giữ gìn vì ai nữa? Vì thế ta thản nhiên đáp: “Không dám gạt huynh trưởng.”

    Hình như nhận ra sự xa cách trong giọng nói của ta, Phó Thiên Du sửng sốt, gương mặt có phần xấu hổ, lúng búng giải thích: “Ý huynh không phải như vậy… Huynh muốn biết em rể là người nơi nào? Làm nghề gì? Hai người thành thân từ bao giờ?…”

    Một loạt câu hỏi của hắn được đưa ra, sao ta có thể lập tức trả lời tất cả, chỉ cảm thấy buồn cười, hóa ra đã trách nhầm vị ca ca không biết ăn nói này, hắn quả thật lo nghĩ cho ta. Vì thế ta cười nói: “Ca ca không cần hỏi nhiều, đợi buổi tối muội cùng phu quân về nhà là biết.”

    Phó Thiên Du dường như còn chưa hoàn hồn: “À… thế sao, tốt lắm.”

    Đợi Hoa Thành Cẩm xử lý xong công chuyện của Bích Thủy lâu, ta kể lại tình hình cho chàng, Hoa Thành Cẩm tuyệt đối không căng thẳng, thậm chí còn nổi hứng lôi ra một bộ trường bào màu đỏ đun diện lên người… Ta hết nói nổi, chẳng lẽ tên này không biết cái gì gọi là căng thẳng sao? Rõ ràng là nhà của mình, mà ta lại cảm giác như phải đến gặp cha mẹ chồng ấy…

    Trở lại Phó gia, có cảnh cả nhà ra chào đón như trong dự liệu, nhưng không có tình huống nhào đến ôm ấp gào khóc nước mắt ròng ròng như ta tưởng tượng.

    Ta bước vội đến trước mặt hai người già, hành lễ: “Phụ thân, mẫu thân.”

    Phụ thân của Phó Tĩnh Nhã là một nhà nho nổi danh, dòng dõi học hành tiếng tăm, rất có nền nếp, khóe mắt chân mày đều mang vẻ đôn hậu, thấy đứa con bất hiếu là ta nhưng vẫn cười nhẹ, chỉ thở dài: “Về là tốt rồi, về là tốt rồi.”

    Mẫu thân của Phó Tĩnh Nhã khi còn trẻ nhất định là một đại mỹ nhân, tuy đã có tuổi nhưng gương mặt vẫn thấp thoáng vẻ tao nhã tuyệt thế năm xưa. Bà kéo tay ta, nhìn từ trên xuống dưới kỹ càng một lần, rồi khẽ khàng vuốt ve gương mặt ta, khóe mắt không ngừng chảy lệ. Ta cảm nhận được tình mẫu tử sâu sắc của Phó mẫu, không khỏi thốt lên: “Mẫu thân.”

    Hoa Thành Cẩm đúng lúc bước lên vái chào thật thấp: “Con rể Hoa Thành Cẩm bái kiến nhạc phụ đại nhân, nhạc mẫu đại nhân.”

    Ta âm thầm thảng thốt, không ngờ Hoa Thành Cẩm lại giới thiệu bản thân như vậy, ta tưởng kiểu gì chàng cũng dùng thân phận Hoa Thành Vân để đối mặt. Sau đó nghĩ kỹ, chàng đã bảo ta, vì trước đây giấu giếm ta mà chàng đã cực kỳ hối hận, với người nhà của ta, sao chàng còn có thể phạm vào sai lầm ngu ngốc này?

    Nhưng điều khiến ta không ngờ được là Phó gia cũng không choáng váng là mấy, chắc Phó Thiên Du đã đánh tiếng trước. Nhưng cứ ngẫm đến thanh danh của Hoa Thành Cẩm, ai ai cũng biết, mà Phó phụ chỉ khẽ gật đầu, gương mặt Phó Thiên Du thản nhiên như không, chỉ có Phó mẫu hơi nhíu mày, chẳng qua cũng chỉ trong giây lát. Uổng công ta còn chuẩn bị một bài diễn văn thanh minh giúp Hoa Thành Cẩm.

    Chuyện tiếp theo được đề cập tất nhiên là cuộc sống hai năm vừa qua của ta. Lúc đầu còn là ta tự nói, về sau biến thành Hoa Thành Cẩm kể hộ, chàng ăn nói rõ ràng mồm mép tài giỏi, hoàn toàn thể hiện phong thái như trích tiên của Hoa Thành Vân ở thành Định Châu, miệng mang nụ cười nhàn nhạt, khiến cho người ta không rõ là thân thiết hay xa lạ.

    Ta thấy Phó phụ vẫn liên tục gật đầu, vẻ mặt rất vừa lòng. Phó mẫu lại để tâm trí đi đâu, không biết đang suy nghĩ gì. Khi biết chúng ta ở khách sạn, Phó Thiên Du liền bảo chúng ta về nhà ở. Ta cũng nhẹ nhàng giãi bày chúng ta chỉ ở đây một thời gian ngắn, không lâu nữa sẽ về Định Châu, nói xong chợt nghe thấy Phó mẫu thở dài khe khẽ. Trong lòng dâng lên cảm giác tội lỗi, còn có chút khắc khoải.

    Trước khi về phòng, Phó mẫu căn dặn một câu: “Tĩnh Nhã, ngày mai có khách đến nhà, là biểu ca của con, vốn luôn ở kinh thành nên con chưa từng gặp. Con với Thiên Du phải chiếu cố người ta, không được lơ là.”

    Ta ngoan ngoãn quay đầu nhìn Hoa Thành Cẩm, rõ ràng là bộ dáng một phụ nữ có chồng hiểu lý lẽ. Thấy Hoa Thành Cẩm gật đầu ta mới đồng ý, suy nghĩ hồi lâu cũng không nghĩ ra nguyên nhân. Chẳng phải chỉ là một biểu ca bình thường chưa từng gặp mặt sao? Quẳng cho một mình Phó Thiên Du ứng phó là tốt rồi.

    Ta yên lặng đi theo Hoa Thành Cẩm, nghe thấy chàng nhỏ giọng nói với ta, nương tử, vừa rồi nàng liếc ta một cái, ta cảm tưởng như trời sắp sập.

    Ta lườm chàng, chàng có ý gì hả?

    Chàng cười hì hì, nếu nàng lúc nào cũng ngoan ngoãn xin ý kiến của ta như vừa rồi…

    Ta lập tức nghếch mặt lên trời bảo, không có cửa đâu.

    Chàng cúi gằm, ta biết mà, vừa rồi tí nữa là ta không nhận ra nàng là nương tử của ta ấy chứ. Nàng nói xem, đã bao giờ nàng ngoan ngoãn như vậy chưa?

    Ta nhéo một miếng thịt trên lưng chàng, nghiến răng nghiến lợi nói, chỉ cần mình chàng ngoan ngoãn chẳng phải tốt rồi sao?

    *

    Đêm qua ta chẳng ngủ được, tên Hoa Thành Cẩm kia giày vò ta như đánh tiết canh đến quá nửa đêm, chẳng lẽ chuyện dẫn chàng về nhà thật sự khiến chàng hưng phấn như vậy sao, ta nghĩ lại, xem ra trước kia ta quả thực ít quan tâm đến chàng.

    Vừa lơ mơ tỉnh lại, không biết vì sao rơi vào trạng thái lo lắng bất an, mang theo ưu tư mê man đến bàn ăn mới giật mình nhận ra Hoa Thành Cẩm đi đâu rồi! Tật xấu của ta lại nổi lên, phàm là chuyện lo lắng thì luôn có kết quả tệ nhất, chẳng lẽ Phó gia không ưng ý con rể Hoa Thành Cẩm, thừa dịp ta chưa dậy liền gọi chàng đến thuyết giáo một trận, để chàng thấy khó mà lui, hoặc chỉ đơn giản đuổi thẳng chàng ra ngoài?

    Tình hình này rất phổ biến trong tiểu thuyết thời xưa, nhớ đến thái độ kỳ lạ của người trong Phó gia hôm qua, nghe thấy thân phận của Hoa Thành Cẩm mà không có phản ứng gì, chẳng lẽ nhẫn nhịn chưa bùng phát rồi chờ dịp? Càng nghĩ càng thấy có thể, càng ngẫm sắc mặt càng khó coi, ta đứng phắt dậy, dứt khoát đi ra sân.

    Phó Thiên Du đến tìm ta lại bị ta đẩy ra, gọi một đám người làm, ta vội vàng bảo ban: “Tìm cô gia về đây cho ta!”

    Tất cả mọi người sửng sốt, một a hoàn sợ hãi đáp: “Tiểu thư, cô gia bảo còn có chuyện làm ăn chưa giải quyết xong, sáng sớm đã ra ngoài, còn dặn chúng ta không được quấy rầy tiểu thư, bảo hôm qua tiểu thư rất mệt…”

    Ta lúng túng đến mức mồ hôi rịn khắp người, cái tên này ra ngoài mà không bảo ta câu nào à? Nhìn mấy người này xem, ai có thể cam đoan họ không cười nhạo ta chứ? Ta ngượng ngùng quay đầu, Phó phụ, Phó mẫu, còn cả Phó Thiên Du đều đang đứng phía sau ta, vẻ mặt ngạc nhiên.

    Xong rồi, ta tuyệt vọng nghĩ, bây giờ ngay cả hoa lá sâu cá trong sân này đều biết Hoa Thành Cẩm quan trọng thế nào với ta, ngay cả một khắc cũng không muốn rời. Mặt nạ hôm qua hỏng hết rồi, ngoan ngoãn hiểu chuyện gì chứ, tất cả đều quăng hết sang một bên, ta xấu hổ cúi đầu.

    Phó phụ ho nhẹ một tiếng rồi quay người đi về, Phó mẫu nhìn ta nở nụ cười miễn cưỡng, cũng đi theo Phó phụ. Chỉ còn Phó Thiên Du, muốn ho nhẹ mấy cái để lấp liếm, nhưng rốt cuộc công lực có hạn, phì cười một tiếng, ta lập tức đen mặt, trong lòng lạnh buốt…

    Lỡ cười một tiếng biết là không ổn, hắn lại ho khù khụ một tràng để che giấu, kết quả vẽ rắn thêm chân, càng giấu càng lộ, lại thấy có thêm mấy người làm mặt mũi đỏ bừng vì nghẹn cười. Ta hoài nghi không biết Phó Thiên Du này có phải cố ý đến trêu chọc ta không, nhìn gương mặt anh tuấn có nét giống ta, ta cố gắng khống chế bản thân, chỉ sợ không kìm được liền xông lên chà đạp mặt hắn dưới gót giầy. Nghếch mặt lên trời khinh khỉnh, ta vươn tay ra sức vỗ lưng cho hắn, miệng thì dịu dàng hỏi han: “Chẳng lẽ hôm qua ca ca bị cảm lạnh? Có muốn khám đại phu không?”

    Tay ta vỗ bồm bộp sau lưng hắn, Phó Thiên Du mặt nghẹn đỏ bừng, vội vàng né sang bên cạnh để tránh ‘ma chưởng’ của ta: “Phiền muội muội lo lắng rồi, vi huynh chỉ đột nhiên bị… sặc, khụ khụ, không có gì đáng lo.” Sau đó nhìn đám người đang cúi đầu cười thầm trước mặt: “Vừa rồi chỉ là hiểu lầm, tiểu thư không có chuyện gì cả, mọi người đi làm việc đi.”

    Ta lặng lẽ quan sát đám người tản ra, trong lòng thiêu đốt lửa giận, có điều một câu cũng không nói nên lời… Phó Thiên Du lại gần, ánh mắt vẫn chưa xua hết ý cười, hắn cố tình làm mặt nghiêm túc nói: “Lần này trở về, muội muội vui vẻ hơn trước rất nhiều, huynh rất vui mừng đó.”

    Ta tức nghiến răng nghiến lợi, nhưng vẫn cúi đầu đáp: “Đa tạ ca ca quan tâm.”

    Lúc này Phó Thiên Du không che giấu gì nữa, cười ha ha thành tiếng: “Ra ăn cơm thôi, phụ thân mẫu thân đang chờ chúng ta đấy.”

    Ta ưng thuận đáp, không cam lòng bước theo, trợn mắt chun mũi làm mặt quỷ sau lưng hắn…

    *

    Trừ ta ra, được cả nhà ra tận cổng để đón chắc chỉ có mình vị biểu ca ta chưa từng gặp thôi, chẳng hiểu họ hàng xa xôi như thế sao lại khiến nhà nhảy dựng lên vậy? Sau đó nghĩ lại, không phải, tướng công nhà ta chưa về, không thể tính là cả nhà ra đón, ta đây vẫn quan trọng hơn.

    Đang nghiêng đầu suy nghĩ miên man, chợt thấy một chiếc xe ngựa trang nhã cổ kính chầm chậm chạy đến. Xe ngựa chỉ một màu đen thẫm, bên ngoài chạm khắc hoa văn tinh xảo, đế cũng không thiếu hoa lá cành, thoạt nhìn rất bắt mắt, đến trước cửa, xe ngựa dừng lại. Một tiểu đồng trên xe bước xuống, đến bên cạnh xe khom người nói: “Gia, chúng ta đến nơi rồi.”

    Ta nhướng mày, ra oai cũng ghê đây. Tiểu đồng đợi đến khi người trong xe trả lời mới chậm rãi mở cửa xe, một người trẻ tuổi bước xuống, mắt sâu mũi cao, sắc nâu trong ánh mắt như một lớp sương dày, vĩnh viễn không thể nhìn thấu, đầu đội mũ trân châu tử kim, mặc trường bào màu xanh đen thêu hoa, cổ tay thêu chỉ vàng, chân đi đôi giày màu trắng. Người này nhìn lướt qua mọi người một lần, cuối cùng dừng ở Phó phụ, khóe môi chầm chậm nhếch lên.

    Đây là biểu ca đó hả? Ta cảm thấy trong lòng khó chịu, khó chịu với áp lực vô hình y mang đến cho người ta, lại càng không thích sự ngạo mạn không coi ai ra gì của y, vừa thấy đã biết người này lòng dạ sâu sắc, đa nghi.

    Phó phụ không hổ là người từng trải chốn quan trường, cười khẽ, nói vài câu khách sáo liền xua tan áp lực vô hình của y. Tiếp lời giới thiệu từng người, khi giới thiệu đến ta, ánh mắt y nhìn về phía khác: “Biểu muội?” Giọng điệu nghi vấn.

    Trường hợp này không có chỗ cho nữ tử mở miệng, Phó Thiên Du vội thay ta đáp lời: “Tĩnh Nhã cũng mới về hôm qua.”

    Vị biểu ca này thản nhiên liếc nhìn ta một cái, ánh mắt dừng lại ở búi tóc trên đầu ta: “Ta nghe nói hiện tại biểu muội đã không có chồng?”

    Lời vừa nói ra, xung quanh yên ắng. Chẳng phải nói vậy sẽ khiến ta khó xử sao? Không chờ Phó phụ Phó mẫu giải quyết, ta đã giành nói trước: “Ta với biểu huynh chưa từng gặp mặt , biểu huynh thân ở kinh thành nên cũng có chuyện không biết, tiểu muội đã kết duyên với người khác, tất nhiên phải búi tóc.”

    Vị biểu ca này dường như không ý thức được mình đã khiến cho không khí trở nên gượng gạo, khẽ gật đầu, lại đưa mắt về phía Phó phụ.

    Hình như hôm nay ta rất xui xẻo, trước mặt cả nhà vì Hoa Thành Cẩm mà mất thể diện, bây giờ lại thò đâu ra một biểu ca quái gở, trông thì tưởng không hề để ý, nhưng kỳ thực đều nhằm vào ta, thật đúng là kỳ lạ!
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 58: Lời mẹ hiền

    Biểu ca họ Vương, tên một chữ Quảng, nhà ở kinh thành, trông có phần tài hoa, hình như còn nhậm chức quan nhỏ trong triều. Ta âm thầm bĩu môi nhìn y hàn huyên với mọi người, rõ là y đang cười mà dường như không phải cười, rõ là y đang nhìn người ta, mà ta lại cảm thấy cặp mắt y mọc trên đỉnh đầu. Ta liếc mắt với Phó Thiên Du, ý là, lát nữa huynh đi mà ứng phó với y.

    Phó Thiên Du bất đắc dĩ nhìn ta nhăn nhó, biểu thị đồng ý rồi. Ta còn chưa kịp tung tăng vui mừng đã nghe Phó mẫu lên tiếng: “Tĩnh Nhã, lát nữa con đưa biểu ca ra ngoài đi dạo.” Ta ngẩn người, vì sao lại là ta? Nhiều người ở đây như thế, Phó Thiên Du lù lù ra đấy, sao bà không chọn hắn lại cứ phải chọn ta chứ?

    Ta thẳng thừng từ chối: “Mẫu thân thứ lỗi, nữ nhi thật sự trông ngóng phu quân, cho nên muốn đi gặp chàng, hay để ca ca tiếp đãi biểu ca vậy.”

    Phó Thiên Du cứ như một chú cún bị bắt đi cày, cam chịu cúi đầu ôm việc này vào người, nào ngờ Vương Quảng nói: “Không phiền biểu muội đâu, huynh cũng đang muốn làm quen với chồng biểu muội, chúng ta tiện đường mà.”

    Phó Thiên Du vừa há mồm, thấy tình thế như vậy liền ngậm lại. Cặp lông mày vừa rồi còn nhíu chặt của Phó mẫu giãn ra, gật đầu đồng ý: “Như thế cũng được.”

    Mặt ta đen sì, vẻ mặt nhờ vả nhìn về phía Phó phụ, nào ngờ bộ dạng ông cũng chẳng khác gì Phó Thiên Du, ta khốn khổ nuốt mấy ngụm nước miếng, thật đúng là cha nào con nấy.

    Trong lúc đợi vị biểu huynh Vương Quảng này nghỉ ngơi trong chốc lát, Phó mẫu liền gọi ta vào phòng nhỏ thủ thỉ một hồi.

    Sự tình chẳng chệch suy đoán của ta là bao, Phó mẫu kéo tay ta nói, con gái, hai năm nay con ở bên ngoài thật khổ quá rồi, chuyện Tôn gia lúc trước, tuy ta và phụ thân con cũng có biết, nhưng chúng ta cảm thấy nếu nhúng tay vào chuyện này thì không chừng còn khiến con lâm vào tình cảnh xấu hổ túng quẫn hơn, chúng ta tin tưởng con sẽ tự vượt qua được cửa ải khó khăn, nào ngờ con dùng cách thức cực đoan như vậy, ngay cả nhà mẹ đẻ cũng bỏ. Phó mẫu nước mắt vòng quanh, con à, có phải con vẫn hận ta và phụ thân con không?

    Ta ngồi nghiêm lắng nghe, quạt tròn trong tay phe phẩy, nghĩ rằng đây chắc là chính sách dụ dỗ rồi. Nhưng bà nói cũng phải, nếu hồi trước nhà mẹ đẻ can dự, quả thực Tôn Thừa Nghiệp sẽ đẩy Phó Tĩnh Nhã vào hoàn cảnh khó khăn hơn gấp bội. Nhưng bọn họ cho rằng Phó Tĩnh Nhã có thể vượt qua cửa ải khó khăn như thế nào chứ? Đại khái chắc là ngậm bồ hòn làm ngọt đi, nữ tử này không ngăn cản được Tôn gia nạp thiếp thì còn cách gì nữa đâu? Nghĩ như vậy, ít nhiều gì ta cũng có phần khinh thường, nhưng gương mặt vẫn thản nhiên như không, yên lặng nghe Phó mẫu nói tiếp.

    Thấy ta không đáp lời, Phó mẫu lộ vẻ bồn chồn, cách nói chuyện của bà càng thêm dịu dàng, bà nói, con gái, hai năm nay chúng ta đều nhớ con, sức khỏe của cha con vốn đã không tốt, cứ ngày lễ ngày Tết đều ra cửa nhà ngóng về hướng cổng thành, lúc ăn cơm còn buột miệng nói, cất đĩa cá chiên hoa cúc đi cho con bé, đó là đồ ăn nó thích nhất… Lần nào chúng ta cũng phải bảo ông ấy rằng con còn chưa về, ông ấy mới sực nhớ ra… Phó mẫu lau nước mắt.

    Nói đến mức này, ta nghe cũng phải xúc động, phụ thân mẫu thân vất vả rồi, tại nữ nhi bất hiếu.

    Nghe thấy ta nói lời này, Phó mẫu ngẩng đầu lên, ánh mắt rất thân thương, bà bảo, con gái, có thể kể cho ta nghe ở bên ngoài con chịu những cực khổ tủi thân nào không? Bây giờ về nhà rồi, sẽ không còn ai dám ức hiếp con nữa đâu, đừng sợ nhé.

    Ta liếc mắt nhìn ra chỗ khác, rốt cuộc bình tâm nói, mẫu thân lo lắng nhiều quá, quả thực con chưa bao giờ phải chịu oan ức gì ở bên ngoài cả, đường đi xóc nảy, xem hết cảnh Giang Nam Giang Bắc, nhận được chân tình chốn Bắc cương, những chuyện này con chưa từng nghĩ ngợi gì nhiều. Về sau gặp được phu quân, hai chúng con đồng cam cộng khổ, những ngày qua là thời gian đẹp nhất trong đời nữ nhi, sao có thể nói là khổ chứ?

    Phó mẫu có vẻ rất kinh ngạc, bà hỏi, chẳng phải con bảo ngày gặp Tôn Thừa Nghiệp là ngày đẹp nhất trong đời con sao?

    Ta sửng sốt, chẳng lẽ Phó Tĩnh Nhã trước đây từng nói lời này rồi? Nhưng ta không có chút ấn tượng nào cả. Chỉ còn cách kiên trì giải thích, xin mẫu thân thứ cho nữ nhi trước đây nông cạn, quả thực trước đây nữ nhi đã chọn sai người.

    Vậy sao con có thể khẳng định bây giờ con không chọn sai người nữa chứ? Phó mẫu vẫn nói giọng trìu mến.

    Tuy rằng đã lường trước, nhưng khi chính tai nghe thấy câu này ta vẫn ngây người một chốc. Nhìn vẻ mặt của Phó mẫu như đang nói chuyện vui bình thường, nhưng ngẫm kỹ lời bà vừa nói, những câu trước chỉ dùng để làm đệm lót. Đây là mục đích của bà sao?

    Ta không đoán được suy nghĩ trong lòng bà, lạnh mặt hỏi, nữ nhi không hiểu mẫu thân muốn nói gì?

    Phó mẫu cười đáp, trước đây khi con khăng khăng đòi gả cho Tôn Thừa Nghiệp, ta từng khuyên con phải suy nghĩ kỹ càng, nhưng con cứ sống chết phải cưới hắn. Nay con dẫn Hoa Thành Cẩm về, luôn miệng nói hai con thế này thế nọ… Ôi, không phải con không biết danh tiếng của hắn chứ? Một tên từng trải đời như vậy, làm sao con so được với hắn.

    Ta cắn môi nghĩ nên phản bác thế nào mới tốt, không thể hỗn xược với bà.

    Phó mẫu nói tiếp, không phải ta bảo Thành Cẩm không tốt, chỉ là ta lo lắng cho con. Con gái à, con luôn để cái thứ tình ái này che mờ mắt, nếu sớm biết sẽ như vậy, trước đây ta đã không bảo phụ thân con dạy con đọc sách biết chữ! Cả ngày chỉ ôm mấy quyển truyện, đọc đến phát ngốc rồi. Con xem lại mình sáng nay đi, Thành Cẩm mới biến mất một lúc con đã căng thẳng đến vậy. Sao ta có thể giao con cho nó? Con có thể cam đoan con không hề bị uất ức gì không? Con à, ta thật sự không muốn thấy con bị tổn thương lần này qua lần khác, thế nhưng tính con cứ bất cần như vậy…

    Ta không cáu kỉnh, chỉ bất đắc dĩ thở dài, vậy mẫu thân muốn thế nào?

    Phó mẫu nhìn ta, ta có thể làm thế nào nữa? Con và Thành Cẩm đã thành hôn rồi, cho dù ta với phụ thân con không muốn thì biết làm sao? Các con đã bái thiên địa, con đã là người của nó.

    Chẳng qua… Phó mẫu đột ngột chuyển câu chuyện, à phải, trước đây con chưa gặp biểu ca nhỉ, y là một người không tồi. Trước đây ta từng có ý muốn gả con cho y, có điều phụ thân con rời khỏi triều đình rồi, nhà chúng ta quả thực không xứng với nhà họ nữa. Nếu con bị oan ức gì có thể đi tìm y, chắc chắn y sẽ ra tay giúp con. Ta thấy vừa rồi y dường như rất để ý đến con.

    Để ý? Suýt chút nữa ta hộc máu. Thế mà gọi là để ý? Người ta còn chưa liếc mắt nhìn ta một cái. Ta vừa bội phục ánh mắt của Phó mẫu, vừa suy đoán có thật Phó mẫu không còn ý gì khác không? Dứt khoát phản đối, mẫu thân, ta có ca ca rồi, cần gì nhờ người khác?

    Phó mẫu vươn tay dí trán ta, bé ngốc ạ, đừng có nhắc đến ca ca bỏ đi của con, lớn như vậy mà bảo sao cũng không chịu lấy vợ… Bây giờ đại ca có thể bảo vệ con, về sau thì thế nào? Sớm hay muộn nó cũng cưới vợ đó!

    Ta mạnh miệng, chẳng phải cưới vợ rồi vẫn là huynh trưởng của con sao?

    Phó mẫu thở dài nói, sao còn giống như trước được? Với lại, nhiều ca ca giúp con chẳng lẽ không tốt sao?

    Rốt cuộc ta cũng cảm thấy lời Phó mẫu có lý, liền thoải mái hỏi, mẫu thân, có phải biểu ca đã có biểu tẩu hay không? Vì sao không cùng đến đây?

    Phó mẫu không ngờ ta hỏi câu này, sửng sốt một lúc, vẻ mặt hơi ngượng ngập, biểu ca của con đến tuổi này rồi tất nhiên là… ôi, chuyện nhà biểu ca con, làm sao mà ta biết được.

    *

    Ngồi trong phòng riêng ở Bích Thủy lâu, ta bắt chéo chân uống Bích Loa Xuân. Nhờ phúc của vị biểu ca Vương Quảng này, lần đầu tiên đa được ngồi trong gian phòng đơn Bích Thủy lâu, đây là đãi ngộ dành cho mấy vị quan to quý nhân có tiền không biết chỗ tiêu. Gian phòng đơn bố trí tương đối thanh lịch, xung quanh một màu xanh lục nhạt, khiến tâm tình nóng nảy của con người cũng có thể bình tĩnh lại, an tâm thưởng thức ly trà thơm.

    Tiếng người thuyết thư truyền lên dõng dạc từ đại sảnh, vẫn là sự tích quang vinh ta hàng phục đạo tặc hái hoa Hoa Thành Cẩm. Ta thầm kêu một tiếng không ổn, hôm qua giằng co với Hoa Thành Cẩm mãi, quên mất nói với chàng chuyện người thuyết thư.

    Biểu ca Vương Quảng hỏi, biểu muội, chẳng lẽ phu quân của muội làm việc ở Bích Thủy lâu này?

    Ta lập tức lắc đầu giải thích, phu quân buôn bán thuốc ở Bắc cương, có điều muội thích trà ở Bích Thủy lâu nên hẹn chàng tới đây gặp mặt.

    Vương Quảng thờ ơ nhìn cách bày biện trong Bích Thủy lâu, mở miệng đánh giá, so ra kém Bích Thủy lâu ở kinh thành.

    Lòng ta nói đấy là tất nhiên, kinh thành là nơi nào chứ, Gia Châu đâu muốn chết mà dám so với kinh thành. Đúng là tên thiển cận, nói vậy hẳn ngươi chưa từng thấy Bích Thủy trà quán chỉ bán cốc trà lớn rồi. Nhưng mặt vẫn cười giả lả gật đầu nói phải.

    Bỗng nhiên y thản nhiên hỏi, biểu muội có biết thê tử của thứ sử kinh thành tên là Dương Vi không? Y bổ sung thêm, ta nhớ Dương Vi cũng là người Gia Châu.

    Nghe thấy cái tên đã lâu không nhắc đến, hô hấp ta ngừng lại, dường như trước mắt lại hiện lên hình bóng nữ nhân mặt phấn khoe mã kia, ta không ghét nàng, nàng ta có thủ đoạn của chính mình. Không ngờ nàng ta bon chen tốt như vậy, đã trở thành thê tử của thứ sử tam phẩm.

    Nhưng ta cũng không muốn đề cập đến chuyện cũ, vừa định phủ nhận lại nghe Vương Quảng tiếp lời, Dương Vi bảo nàng ấy vẫn nhớ đến muội, dẫu sao muội cũng là nữ nhân khiến cho nàng ấy ghi nhớ sâu sắc mà.

    Giờ ta nên cảm thấy vinh hạnh à? Ta ghét nói chuyện với người quá thông minh, vì mình sẽ thường xuyên không hiểu được rốt cuộc bọn họ đang nói cái gì, nói một thôi một hồi rồi còn chưa đến chủ đề chính. Phó mẫu như thế, Vương Quảng cũng như thế, đương nhiên trừ Hoa Thành Cẩm, chàng không phải quá thông minh, chàng là một nhân tinh rồi.

    Đến lúc này mà không nhận ra địch ý của Vương Quảng thì ta đúng là con ngốc, ngay từ đầu đã không liếc mắt nhìn ta, trước mặt mọi người nói chuyện khiến ta khó xử, dùng khí thế bức người muốn ở riêng với ta, cuối cùng đến Bích Thủy lâu, có vẻ y đã phơi bày rành rành địch ý của mình.

    Vì ai? Vì Dương Vi sao? Ngươi chỉ là một tên quan nhỏ như cành đỗ mà còn mơ ước thê tử của quan tam phẩm, sợ đầu mình gắn với cổ chắc quá hả? Vì thế ta cười lạnh một tiếng, quen thì sao, không quen thì sao? Cớ gì vì một nữ nhân mà biểu ca lại dồn ép biểu muội của mình đến thế? Hơn nữa nữ nhân kia là thê tử của quan tam phẩm, sao biểu ca có thể thân thiết với vợ người như thế?

    Nụ cười của Vương Quảng hình như rộng hơn vừa rồi, y nói, tất nhiên ta không quen thân vợ của thứ sứ đến vậy, ta quen thân với Dương Vi từ lúc nàng ấy còn chưa gả cho thứ sử.

    Ta nhếch miệng, tình huống gì đây? Cứ như một nam nhân khổ tình vì không chiếm được người yêu rồi quay lại gây chiến với tình địch cũ của người yêu ấy… Ta cấu mình một cái thật mạnh, chắc là dạo này ta đọc nhiều tiểu thuyết quá rồi…

    Vương Quảng nói tiếp, biểu muội đừng hiểu lầm, ta không có ý khác, chỉ muốn biết người có thể khiến A Vi để bụng có bộ dạng như thế nào thôi.

    Ta cười nhoẻn lúm đồng tiền, trong lòng thì buồn nôn muốn chết, ta phẩy tay, biểu ca, huynh thấy đấy, ta không có ba đầu sáu tay, cũng không thiếu mắt thiếu mũi.

    Rốt cuộc Vương Quảng cũng vui cười, lần này là cười thật.

    Chờ đến lúc Hoa Thành Cẩm tiến vào, cảnh chàng thấy chính là ta đang cười đáp lễ với một nam tử xa lạ ngoài cười nhưng trong không cười. Chàng bước nhanh về phía ta, ta đứng dậy giới thiệu.

    Một hồi giả tình giả ý tâng bốc lẫn nhau, ta nghe đến mức ghê răng ứa nước miếng. Đôi co qua lại, biểu ca Vương Quảng của ta tỉ mỉ hỏi han thân phận gia cảnh của Hoa Thành Cẩm, Hoa Thành Cẩm cũng trả lời đầy đủ, về phần là thật hay giả, chỉ có tên nhân tinh chàng biết được.

    Ta chống má nhìn hai người bọn họ luân phiên nhau trình diễn một cảnh máu me be bét không dùng đao kiếm, trong lời nói ẩn lời nói, lời khách sáo, ý tại ngôn ngoại, … Nghe đến mức ta kinh hồn bạt vía, nếu không phải biết rằng hôm nay mới là lần gặp mặt đầu tiên của hai người, chắc ta còn tưởng họ có thù sâu như bể ấy chứ!

    Ta nhướng mày nhìn Hoa Thành Cẩm, ý là, trước kia chàng có thù hận với y à?

    Hoa Thành Cẩm liếc ta một cái, ý nói, oan uổng quá, ta chưa bao giờ gặp y cả.

    Ta cong khóe miệng, tướng công, chẳng lẽ người này có tính ‘long dương’,[1] gặp chàng thì nhất kiến chung tình, muốn dùng cách này để khiến chàng chú ý đến mình?

    Hoa Thành Cẩm cũng nhếch miệng, nghĩ ngợi lung tung, chờ về rồi ta xử lý nàng.

    Biến, đúng là cái tên thích tính sổ. Hai người cứ như vậy thật mất mặt, ta nháy mắt ra hiệu.

    Hoa Thành Cẩm liếc ta một cái trắng mắt, ai mời ôn thần này đến đây? Chẳng lẽ không biết mời thần thì dễ tiễn thần thì khó hay sao?

    Ta tròn mắt chớp chớp, ý là nhìn ánh mắt vô tội của ta này, tuyệt đối không phải ta muốn đưa y đến, lệnh của mẹ khó cãi…

    Hoa Thành Cẩm nghiêng đầu, nàng vẫn là đầu sỏ…

    Ta trễ hai khóe miệng xuống, ta oan uổng thật mà, tin ta đi…

    Có lẽ ‘tin tức’ truyền đi bị người ta nhìn thấu, hoặc giả chịu không nổi hai chúng ta mắt qua mày lại, biểu ca Vương Quảng ho nhẹ một tiếng ra hiệu mình vẫn tồn tại, sau đó dưới ánh nhìn chăm chú của chúng ta vờ vịt uống hai ngụm trà, xong mới lạnh nhạt đứng dậy cáo từ.

    Ta nghĩ trong thành Gia Châu y không quen đất không quen người, sợ sẽ lạc đường, cũng đứng lên theo muốn đưa y về. Ai ngờ y từ chối thẳng thừng, cứ như ta tổn thương danh dự của y không bằng. Ta với Hoa Thành Cẩm khuyên bảo không được, trơ mắt nhìn y rời đi. Ta thở dài, danh dự có thể nấu cơm ăn à? Thấy mặt mũi y không tệ, có khí thế có oai phong, thời buổi này các cô nương đều thích kiểu đó. Đợi lát nữa thấy mấy bác gái thím gái chạy đuổi theo y đầy đường hỏi ngày sinh tháng đẻ, đã lấy vợ hay chưa, y sẽ biết từ chối chúng ta là sai lầm to lớn thế nào…

    Hoa Thành Cẩm biếng nhác nói: “Biểu ca của nàng đúng là quý hóa nhỉ.”

    “Đúng đó, người ta đến từ kinh thành mà, mắt cao hơn đầu, thuộc họ Cóc.”

    Hoa Thành Cẩm phì cười: “Người ta là tiểu hầu gia tiếng tăm lừng lẫy, mắt không đặt cao hơn đầu thì đặt chỗ nào nữa?”

    Hầu gia, mắt ta giật giật, chẳng lẽ y che giấu thân phận? Y thật sự là biểu ca của ta sao?

    “Cô nương ngốc, nàng cho rằng tên thật của y là Vương Quảng chắc?”

    Ta cảm thấy ngột ngạt, rất bực bội, mắt nhắm mắt mở cho qua câu chê ta ngốc của Hoa Thành Cẩm. Hóa ra cả nhà đều coi ta như khỉ mà lừa, ta dám khẳng định, bọn họ ai cũng biết thân phận của vị biểu ca này! Chỉ có mình ta không hay biết, nói cho cùng bọn họ muốn làm gì?

    Ta hung hăng đập mấy cái lên bàn, được Hoa Thành Cẩm chạy lại gần cầm tay ta thổi phù phù. Ta nghiến răng nghiến lợi hỏi: “Thế, gã hầu gia kia tên là gì?”

    Hoa Thành Cẩm vui vẻ: “Nàng không biết? Tiểu hầu gia ngang ngược hống hách nổi danh kinh thành đấy?”

    Ta hừ lạnh: “Ta làm sao biết được y là tên khốn nào!”

    “Y tên là Minh Sùng Diên á.”

    [1] Long dương: Chỉ chuyện nam thích nam.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 59: Minh gia

    Ta cầm quyển sổ nhỏ từ Bích Thủy lâu về nghiên cứu tường tận, đương nhiên, tiền trả cho diều cực phẩm này do Hoa Thành Cẩm chi. Tập giấy dày trên dưới trăm trang, ghi chép tỉ mỉ đủ loại sự tích của Minh Sùng Diên ở kinh thành.

    Minh Sùng Diên, tiểu hầu gia của Minh gia. Minh gia là công thần khai quốc trong triều, sau khi giúp hoàng gia giành lấy thiên hạ, được tiên hoàng tứ phong Minh hầu gia cha truyền con nối, lại ban thưởng đất nhưng Minh gia từ chối không nhận. Minh gia xuất thân võ tướng, biết cách giữ mình, các thế hệ đều từ giã sự nghiệp khi đang ở trên đỉnh cao, cũng không nắm binh quyền, là chỗ dựa có lợi nhất của vương quyền. Minh gia mấy đời trung trinh như một, đời nào cũng có nữ nhi gả vào cung làm phi tần, được đế vương sủng ái, nhưng không tranh giành quyền lực hậu cung.

    Đọc đến đây, ta gật đầu, quả thực Minh gia có đạo lý xử thế riêng biệt. Tiếp tục xem, liền thấy phần nói đến vị tiểu hầu gia Minh Sùng Diên của Minh gia. Mười bốn tuổi y đã theo quân đội xuất chinh trấn thủ biên cương xa xôi, chịu bao khổ sở chốn tái ngoại, bởi vì anh dũng giết địch, uy vọng trong quân đội ngày càng tăng, mười sáu tuổi được hoàng đế triệu về kinh thành khen ngợi, thậm chí muốn phong cho y danh hiệu tướng quân. Minh Sùng Diên tuân theo đạo lý xử thế của gia tộc, biết rằng nếu thiếu niên đã làm tướng quân, tất nhiên sẽ phải chịu nhiều lời gièm pha, bèn khéo léo khước từ ý tốt của hoàng đế, cũng không trở về biên cương phía Bắc nữa, chỉ an nhàn ổn định ở kinh thành làm chức tiểu hầu gia của mình.

    Y thường cùng một số công tử nhà giàu ăn chơi trác táng với nhau, kỹ viện, rượu chè, bài bạc, đấu chọi, không cái gì thiếu mặt y… Trong kinh thành y thoải mái hoành hành, không ai quản nổi, hoàng đế sủng y, Minh gia che chở y, ngoài mặt, chỉ có y đánh người khác, không có chỗ cho người khác đánh y…

    Đến đoạn này, ta không khỏi nhíu mày, y ngang ngược hống hách chốn kinh thành như thế, chẳng phải hoàn toàn đi ngược lại nguyên tắc làm người khiêm tốn làm công dốc sức của Minh gia sao? Đọc kỹ phần dưới, Minh Sùng Diên có một người dì là hoàng quý phi, rất được hoàng đế sủng ái. Dì y lại yêu chiều y… Phần tiếp theo thật khiến ta choáng váng, người dì này hóa ra là bạn thân chốn khuê phòng của Phó mẫu, chẳng trách lúc trước Phó mẫu bảo muốn gả ta vào Minh gia, thì ra vì lý do này.

    Sở thích của Minh Sùng Diên cũng không khác người ta là mấy, đặc biệt yêu thích mỹ nhân. Nghe đồn y ném cả đống vàng vào Túy Hoa lâu nổi danh kinh thành chỉ để mua đêm đầu của mỹ nhân. Y từng hăm hở theo đuổi biểu muội mà Lý thứ sử đưa từ Gia Châu đến, trở thành đề tài bàn tán xôm tụ cho đám người kinh thành mỗi dịp rảnh rỗi. Có điều hành vi càn rỡ không được lòng mỹ nhân, sau khi mỹ nhân chính thức gả cho Lý thứ sử rồi, việc này liền chìm xuống.

    Biểu muội của thứ sử chắc là Dương Vi rồi, không ngờ nàng đến kinh thành còn khơi lên một cơn phong ba màu hồng như thế, quả nhiên là tài giỏi. Đoạn cuối trang có một hàng chữ nhỏ khiến ta chú ý: Về sau có người đồn vợ của thứ sử và Minh Sùng Diên vẫn còn vương vấn, bởi vì không có nhân cứ chứng cứ, đa số người cho rằng đây chỉ là tin thất thiệt.

    Ta cười thầm, không chừng đúng là sự thật ấy chứ, nhìn thái độ của ‘biểu ca’ với ta là biết.

    Vợ của Minh Sùng Diên là con gái của thứ sử Kinh Châu, họ Ngụy. Ngụy nữ thái độ cung kính, dịu dàng đôn hậu, vẻ ngoài xinh đẹp, có điều rất hiếm khi gặp người ngoài. Mặc dù Minh Sùng Diên ăn chơi trác táng bên ngoài nhưng cũng không mang về nhà, có người bảo Minh Sùng Diên một lòng với vợ.

    Ta không cho là đúng, nếu đã một lòng sao còn ra ngoài ăn chơi đàng điếm? Chuyện say đắm Dương Vi hẳn là có thật, nếu ta là nam nhân, gặp một người có sắc đẹp, có đầu óc, có thủ đoạn như Dương Vi, muốn không mê muội cũng khó.

    Phần còn lại đều giải thích ở kinh thành Minh Sùng Diên kiêu ngạo ra sao, hôm nay đánh bạc bao nhiêu tiền, ngày mai gây gổ với công tử nhà ai, ngày kia đùa giỡn cô nương nhà nào… Ta đóng sổ lại, khẽ lắc đầu, người đó và vị biểu ca ta biết hoàn toàn khác biệt. Quyển sổ đề cập tới một kẻ không hiểu việc đời ăn chơi trác táng, nhưng ở nhà ta, vị biểu ca này cực kỳ tương phản, y có cơ mưu kín đáo, mặc dù ngạo mạn nhưng vẫn coi như hiểu lễ nghi. Trừ việc chĩa mũi nhọn vào ta, không vừa mắt ta và Hoa Thành Cẩm ra, cũng không làm chuyện gì khác người cả.

    Y một mình rời Bích Thủy lâu đi về không gây náo loạn gì, cũng không thấy y trêu chọc cô nương nhà ai, ta không tin mỹ nữ ở Gia Châu ít hơn kinh thành… Bây giờ ta đã hiểu được sức ép uy nghiêm mang trên người y là từ đâu mà ra, cũng giống Ba Đặc Nhĩ, nó xuất phát từ sự tôi luyện trong quân đội…

    Nếu kẻ ở kinh thành là bộ mặt thật của y, vậy tại thành Gia Châu này y làm bộ cho ai xem? Đặc biệt giấu họ giấu tên, thăm hỏi một lão thần rời khỏi triều đình đã lâu có mục đích gì?

    Ngược lại, nếu ở thành Gia Châu y mới thể hiện bản chất thật của mình, thế hình tượng ăn trơi trác táng trong kinh thành để cho ai xem? Không lẽ là hoàng đế? Y ngàn dặm xa xôi tìm đến Phó phụ, chẳng lẽ vì Minh gia gặp nạn?

    Ta trầm ngâm một lúc lâu, càng nghĩ càng thấy có khả năng. Tuy có đạo lý xử thế biết tiến biết lùi, nhưng Minh gia mấy đời là võ tướng, chưa nói đến chuyện giúp triều đình lập chiến công hiển hách, chỉ bằng danh tiếng uy vọng của Minh gia ở chốn dân gian, chắc hẳn được nhiều người ủng hộ, chỉ bằng điểm ấy, triều đình đã cần phải đề phòng Minh gia rồi.

    Chức vị ấy à, đôi khi không thể quá thanh liêm, nhìn trường hợp này xem, làm tốt còn bị cấp trên nghi kỵ, sao có thể không buốt lòng? Ngay cả hoàng quý phi được sủng ái nhất hậu cung cũng không thể kìm được sự hoài nghi của thiên tử…

    Cho nên thông minh như Minh Sùng Diên, mười bốn tuổi đã có thể ra chiến trường giết địch, mười sáu tuổi lập chiến công, hoàng thượng lo lắng gọi y về, y liền trở thành một thiếu niên ngang ngược, tùy ý hoành hành trong kinh thành, giao du với một đám ăn chơi trác táng, muốn giảm bớt sự đề phòng của hoàng thượng. Có lẽ sau thời gian dài thấy hoàng thượng vẫn không bỏ được chút phòng bị đó, Minh Sùng Diên mới giấu tên giấu họ đến Gia châu tìm Phó phụ.

    Đương nhiên, đây chỉ là suy đoán nhất thời của ta thôi, là thật hay giả ta không có hứng thú tìm hiểu thêm, với lại, cái đầm nước đục triều đình kia há là thứ tiểu nữ tử như ta có thể hiểu rõ? Về phần vì sao Phó mẫu cứ tâm niệm gửi gắm ta cho biểu ca, ta nghĩ mãi không ra, chẳng lẽ muốn ta làm con tin của Phó gia? Sau đó vội cười mình thần hồn nát thần tính, rõ là không có khả năng! Vậy thì vì sao?

    Ta dứt khoát không thèm đoán mò nữa, dù sao Minh gia bọn họ cũng không liên quan gì tới ta, Phó mẫu bắt ta làm gì, ta không thể ngỗ ngược, nhưng ta có thể thờ ơ không quan tâm. Ta có thể cảm nhận được tấm lòng thương yêu thành thật của bà, tin rằng bà tuyệt đối sẽ không hại ta… Ta và Hoa Thành Cẩm trở về cùng lắm cũng chỉ coi như thăm người thân, cần chi dính dáng đến mấy chuyện đâu đâu này?

    Còn thái độ kỳ quái của Minh Sùng Diên với Hoa Thành Cẩm nữa. Rõ ràng y thừa biết thanh danh trên giang hồ của Hoa Thành Cẩm, nhưng lại làm bộ như không biết, hết câu hỏi này đến câu hỏi khác vờ như không có dụng ý gì, thực ra lại từng bước chèn ép. Nhìn qua thì tưởng y là một huynh trưởng biết quan tâm đến muội muội, muốn bảo đảm cho tương lai của muội muội, trên thực tế, có thật là thế không?

    Trước đây chúng ta vốn không quen biết! Phó Thiên Du còn chẳng đến mức này nữa, có phải y đã vượt quá chức phận không?

    Đang lúc ta suy nghĩ đến chỗ rối rắm, một tiểu a hoàn bên ngoài tiến vào thông báo: “Tiểu thư, nhị phu nhân của Tiền gia đã nhận lời mời của tiểu thư, ngày mai hẹn gặp ở Bích Thủy lâu.”

    *

    Có lần đầu tiên sẽ có lần thứ hai, đây là lần thứ hai ta ngồi ở phòng đơn của Bích Thủy lâu, chẳng qua người ta chờ đổi thành La Thanh Thanh. Hôm qua lúc a hoàn đến báo ta còn giật mình, nhị phu nhân của Tiền gia, cuộc sống không tệ nhỉ, từ một nữ nhân không có danh phận lên được vị trí nhị phu nhân.

    A hoàn kia là một cô nương thật thà lại mau miệng, thấy ta tò mò về xưng hô này liền kể rất nhiều chuyện về La Thanh Thanh. Ví như La Thanh Thanh được Tiền Hạo Vân sủng ái như thế nào, thủ đoạn của La Thanh Thanh cao siêu ra sao, hoặc là La Thanh Thanh đã trở thành chủ mẫu lo liệu việc nhà, vợ cả chẳng qua chỉ là bình hoa trang trí…

    Mấy chuyện này ta không hứng thú nghe, ta muốn La Thanh Thanh chính miệng kể cho ta biết, giống như lần trước, hệt một con bướm hoa nhảy nhót lung tung khoe khoang thành tựu của mình…

    Giờ Tỵ một khắc, La Thanh Thanh khoan thai bước đến. Ta thấy nàng chầm chậm tới gần, bộ đồ lụa tay mây mềm mại mặc trên người nàng ngỡ như là đương nhiên, trang sức trên đầu hình như bớt đi rất nhiều, nhưng từng bước đi vẫn vang lên tiếng ngọc ngà đinh đang. Nàng thấy ta tất nhiên cũng vô cùng vui sướng, có điều gương mặt thêm phần điềm tĩnh và khí thế uy nghiêm. Ta nhìn La Thanh Thanh che mặt đứng trước mắt, trong khoảnh khắc bỗng thấy hoảng hốt, nói vậy chuyện chủ mẫu quản gia là chuyện thật rồi.

    Nàng đi vào, mang theo hương phấn son thoang thoảng, ta hoàn hồn, đứng lên đón: “Đến rồi hả? Tiền nhị phu nhân?”

    Nàng cười, quạt tròn vung lên giả đánh: “Bớt nói cái từ đáng ghét này đi.”

    Ta tiến lại gần, mùi son phấn kia khiến ta không nhịn được khẽ nhíu mày, ngoài miệng vẫn chanh chua: “Tiền nhị phu nhân? Nô tỳ đến xin thưởng đây!”

    La Thanh Thanh sẵng giọng: “Đến quái gì!” Nàng đảo mắt: “Sao đang lượn lờ bên ngoài lại quay về? Chắc ở bên ngoài không chịu nổi ăn uống kham khổ hả? Thôi về cũng tốt, có người này thương người kia yêu, ta không hiểu sao trước đây ngươi lại không biết tốt xấu chạy lung tung.”

    Ta nghĩ ta thật sự bị coi thường rồi, nhưng nghe lời nói của nàng trong lòng vẫn có phần khoan khoái, vươn tay đẩy nàng một cái: “Ngươi bây giờ ở nhà cao cửa rộng của Tiền gia thì biết cái gì, lần này ta cùng phu quân về thăm người thân, ngươi muốn xuyên tạc thành lại mặt[1] cũng không sai.”

    La Thanh Thanh trợn mắt: “Ngươi gả cho người ta rồi?”

    “Chẳng lẽ còn có thể là giả?”

    “Ai? Ta có biết không?”

    “Biết.”

    Im lặng trong chốc lát, nàng nghi hoặc hỏi: “Thật là tên hái hoa tặc kia hả?”

    Ta liếc nàng trắng mắt, nữ nhân này vốn không giữ mồm miệng, ta chẳng cần so đo: “Người ta có tên tuổi đàng hoàng, Hoa Thành Cẩm, hay không?”

    “Ha!” Vẻ mặt La Thanh Thanh ám chỉ ‘ngươi điên rồi’: “Chẳng phải ngươi bảo sẽ không lấy hắn à? Sao tự nhiên lại đổi ý?”

    Ta nhàm chán quạt quạt: “Người tốt, ta cũng yêu chàng, liền gả luôn.”

    “Yêu hắn liền gả cho hắn? Chẳng phải ngươi để bụng thanh danh của hắn sao?”

    “Thanh danh có ích gì? Có thể nấu cơm ăn chắc? Sự thật chứng minh ánh mắt của người phàm đều rất tầm thường, khiến cho một viên minh châu bị vùi lấp.”

    La Thanh Thanh trợn trắng mắt: “Vậy ngươi nói xem tình yêu có thể nấu cơm không? Một tên tiểu tặc cả giang hồ chối bỏ sao có thể chăm sóc nổi đại thần tôn quý nhà ngươi?”

    Ta nghiêm mặt: “Xin chú ý chút, tên tiểu tặc bị giang hồ chối bỏ mà ngươi vừa nói là phu quân của ta đấy, La Thanh Thanh, hai năm không gặp sao ngươi ngày càng dung tục thế?”

    “Ta dung tục? Phải, ta không có lắm tâm địa gian xảo như ngươi, ta chỉ biết đói thì phải ăn no, ăn no rồi phải muốn ăn ngon, ăn ngon rồi phải ăn có danh dự, ăn có danh dự còn phải sĩ diện để người ta hầu…”

    Lần này đến lượt ta yên lặng, thời tiết ngày càng nóng khiến bực tức trong lòng dễ phát hỏa, ta hít sâu một hơi: “Ta không tìm ngươi để cãi nhau.”

    Bên kia cũng xuống giọng: “Ta cũng không cố ý.”

    Mũi ta hơi cay cay: “Tiền nhị phu nhân, ta nghe nói ngươi sống không tệ nha, hùng tâm tráng chí trước đây hẳn là đã thực hiện được rồi?” Vừa nói xong ta đã muốn tát cho mình hai cái, nói kiểu gì mà vẫn cảm thấy chua loét thế này, ta bị trúng tà à?

    La Thanh Thanh không tranh cãi về thái độ của ta, nàng bảo: “Đừng gọi ta là Tiền nhị phu nhân, ta không thích nghe.”

    Ta không hiểu, chờ câu tiếp theo của nàng, đây chẳng phải chuyện nàng đã trông ngóng từ nhiều năm trước sao? Sao đến khi giành được tới tay lại không thích nữa?

    Nàng nhíu mày: “Ta không thích nghe cái tiếng ‘nhị’ này.”

    Lòng ta lập tức sáng tỏ, giống như lời nàng vừa nói, lúc không có cơm ăn thì muốn ăn no, ăn no lại muốn ăn ngon, ăn ngon rồi muốn danh dự… Đây chẳng phải là lòng tham con người như rắn muốn nuốt voi[2] sao?

    Ta nói sang chuyện khác: “Tiền Hạo Vân đối xử với ngươi có tốt không?”

    Nàng nói thản nhiên như không: “Chẳng lẽ còn không tốt?”

    Ta ngắm nghía bộ váy tay mây trên người nàng: “Đây là bộ thứ mấy rồi? Nhớ trước đây lúc ngươi mặc nó đến tìm ta, đầu hếch cao thật cao, xoay tới xoay lui như con công.”

    Dường như nàng cũng nhớ lại tình cảnh đó, một tay khẽ phe phẩy quạt tròn, một tay vuốt tóc mái, cười nói: “Lúc đó quả thực rất ngốc, giống hệt một con ngốc.”

    Ánh mắt của nàng lại chuyển đến người ta, giọng nói có phần cảm khái: “Không ngờ một tiểu thư nhà quan như ngươi lại chịu được cảnh màn trời chiếu đất, hôm qua ta nhận được thư mời của ngươi còn tưởng rốt cuộc ngươi không chịu nổi khổ cực nữa nên đã quay lại chứ, không ngờ ngươi còn tự gả chính mình rồi.”

    Ta cười: “Sao nói nghe tang thương vậy, ngươi xem mình đi, xinh đẹp hơn trước đây bao nhiêu rồi?”

    “Thật không?” Bàn tay đưa quạt tròn của nàng ngừng một chút, trong nét cười có phần chua xót: “Vì sao ta lại cảm thấy già đi, làm cái gì cũng có phần lực bất tòng tâm? Ta nghĩ ta đã có thể hiểu được lý do vì sao trước đây ngươi muốn ra đi rồi. Ngươi nhìn lại mình đi, vẫn giống như hai năm trước.”

    “Sao có thể giống được? Ngươi nhìn coi da ta thô ráp chưa, mùa đông hàng năm chân lạnh buốt, cảm giác đó… Ta thấy ta mới là già đi, ngươi vẫn giống như trước.”

    “Được.” Nàng liếc nhìn ta một cái: “Nào có ai như chúng ta, tranh nhau bảo mình già, chẳng nói được cái gì tốt đẹp.”

    Ta thở dài một hơi, lồng ngực bức bối.

    La Thanh Thanh hỏi: “Lần này trở về định ở lại mấy ngày?”

    “Sao? Muốn ta đi mau hả?”

    “Nghe xem ngươi nói cái gì kìa.” La Thanh Thanh xì ta một tiếng: “Ta đang nghĩ lần này chúng ta từ biệt, bao giờ mới có thể gặp lại.”

    Ta không đáp vào trọng tâm: “Lúc nào cũng được, ta muốn đi thì đi, Thành Cẩm không quản được ta, nếu ngươi muốn thì có thể đến Định Châu thăm ta nữa, chắc chắn Tiền Hạo Vân sẽ ngoan ngoãn phục tùng ngươi, dọc đường đi dâng của ngon vật ngọt cho ngươi ăn…”

    La Thanh Thanh thở dài yếu ớt: “Ngươi cho là ta có thể bỏ hết tất cả để đi thăm ngươi sao?”

    “Chẳng lẽ Tiền Hạo Vân đối xử với ngươi không tốt?”

    “Chắc ngươi cũng đã nghe nói, hiện tại ở Tiền gia ta là người quản lý, nếu giờ ta bỏ đó, ngươi có thể dự đoán được hậu quả không?”

    Ta nghe mà ngẩn ngơ, hình như mọi chuyện đều phát triển theo chiều hướng xấu nhất. “Chẳng lẽ vợ cả của Tiền Hạo Vân không chấp nhận ngươi?”

    La Thanh Thanh cười lạnh một tiếng: “Ngươi nghĩ là ta để ả vào mắt sao? Nếu không phải trước đây ngươi nói để cho ả ta một đường lui, ta đã kéo ả từ vị trí vợ cả xuống dưới rồi…” Thấy ta bất bình nhìn nàng, nàng ngừng nói, đưa quạt tròn lên che mặt, hồi lâu mới mở miệng: “Ngươi cho là nhà của Tiền Hạo Vân chỉ có ta và vợ cả ư?”

    [1] Lại mặt: Con gái đã gả chồng về thăm nhà mẹ đẻ lần đầu tiên.
    [2] Lòng tham con người như rắn muốn nuốt voi: Ý chỉ lòng tham không đáy, được voi đòi tiên.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này