1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Cung Khuynh - Tác giả: Minh Dã - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 5/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 80: Lựa chọn của Dung Vũ Ca.
    Khi Vũ Dương và Dung Trực xông vào Phượng Nghi cung, Vệ Minh Khê thân mang bạch y, đầu quấn khăn tang, sắc mặt tái nhợt, trông giống như mọi nữ tử có hôn phu vừa chết, nhìn nàng vô cùng đáng thương và bất lực, nhưng Vũ Dương càng nhìn lại càng phẫn nộ, nữ nhân này diễn kịch thật giỏi!

    “Vệ Minh Khê! Ngươi dám hành thích Hoàng thượng!” Vũ Dương buộc tội Vệ Minh Khê.

    “Là Hoàng thượng nhất thời vô ý dùng đan dược quá liều nên mới băng hà.” Vệ Minh Khê lạnh nhạt trả lời, vẻ bình tĩnh không nhìn ra chút sơ hở nào.

    “Vệ Minh Khê, ngươi có dám lấy Hiên nhi ra thề với trời, cái chết của Hoàng thượng không liên quan gì tới ngươi hay không?” Vũ Dương lạnh lùng ép hỏi.

    Tuy sắc mặt Vệ Minh Khê vẫn như trước không thay đổi, nhưng trong tâm lại căng thẳng. Cao Hàn quả thật không phải do nàng giết, nhưng cũng không tránh khỏi có liên can đến nàng, nhưng mà, nàng vạn vạn lần không muốn lấy Hiên nhi ra thề độc. Nếu có báo ứng, vậy thì cứ báo ứng lên người nàng, Hiên nhi không thể có việc gì.

    Vũ Dương thấy Vệ Minh Khê chần chờ, càng khẳng định nàng có liên quan đến cái chết của đệ đệ mình, dù cho không phải là Vệ Minh Khê làm thì chắc chắn cũng có liên can đến nàng.

    “Sao? Không dám lấy nhi tử của mình ra thề sao?” Vũ Dương nhướng mày hỏi.

    “Dù sao Hoàng thượng mất cũng do dùng đan được quá liều, không liên can gì đến bổn cung, Vũ Dương công chúa vu hãm bản cung là có ý gì? Hoàng thượng vừa băng hà, đại công chúa đã cùng Dung tướng quân cử trọng binh bao vây hoàng cung, không sợ bị người khác nói dẫn binh tạo phản hay sao?” Vệ Minh Khê nhìn thẳng vào Vũ Dương, cắn ngược lại nàng một cái.

    “Vậy Vệ Minh Khê giết vua, sát phu thì lương tâm không bất an hay sao?” Vũ Dương tiếp tục ép hỏi, chỉ cần Vệ Minh Khê lộ ra bất kỳ tia sơ hở nào, bọn họ sẽ có lý do chính đáng để lập tức xử tử Vệ Minh Khê.

    “Bản cung lặp lại một lần nữa, bản cung không hành thích vua, thích sát phu quân. Hoàng thượng băng hà, bản cung so với bất cứ ai khác đều đau khổ hơn!” Vệ Minh Khê phẫn nộ nói, so với tất cả mọi người, nàng thật sự không muốn sự tình lại phát triển đến mức như vậy. Nhưng Hoàng thượng thật sự chết do dùng dược quá liều, việc này cũng được ghi vào sử sách chứ không phải là bị người hạ độc. Mà dù cho không phải là thật thì cũng phải biến nó thành sự thật.

    “Khổ sở? Ngươi ắt hẳn phải vô cùng vui vẻ mới đúng, chỉ có như vậy nhi tử của ngươi mới có thể lên làm hoàng đế, còn ngươi sẽ vô tư trở thành Thái Hậu! Đã hy sinh phu quân của mình, lại còn giả vờ thanh cao tài đức, ngươi so với ai khác đều ác độc hơn!” Vũ Dương lạnh lùng trào phúng.

    “Dục gia chi tội hà hoạn vô từ*!” Vệ Minh Khê thản nhiên mỉm cười, cũng mang theo ý trào phúng.

    * Dục gia chi tội hà hoạn vô từ: Nếu muốn gán tội cho người khác, không sợ không tìm ra lý do. Hay nếu đã muốn vu oan giá hoạ, thì nói lời gì mà chẳng được.

    “Vệ Minh Khê, ngươi diễn thật tài tình, nhưng bản cung không rảnh cùng ngươi đóng kịch, vì ngươi giết vua, sát phu nên phải trả giá đắt!” Vũ Dương không tìm ra Vệ Minh Khê có gì sơ hở, cho nên không thể nhẫn nại tranh cãi nữa. Nàng muốn giết Vệ Minh Khê! Vệ Minh Khê phải vì cái chết của Hàn nhi mà trả giá đắt! Dù giết Vệ Minh Khê sẽ khiến người trong thiên hạ nghi ngờ, làm cho người trong thiên hạ nói mình dẫn binh tạo phản thì cũng không hối tiếc.

    “Nếu ngươi sát hậu, sẽ nói lời công đạo với người trong thiên hạ thế nào đây?” Vệ Minh Khê hỏi lại Vũ Dương, nàng biết Vũ Dương không kiên nhẫn nổi nữa, nhưng nếu có thể kéo dài được một khắc thì sẽ cố thêm một khắc.

    “Ngươi có thể giết vua, thì sao bản cung lại không thể sát hậu?” Vũ Dương hỏi ngược lại. Giết Vệ Minh Khê, người trong thiên hạ tuy sẽ nghi ngờ, nhưng cũng không đến mức thiên hạ đại loạn. Vệ Minh Khê vừa chết, mình lấy mấy tội danh bôi đen thanh danh nàng là được, dù sao người đã chết cũng không thể biện giải.

    “Hoàng Thượng tự mình dùng dược quá liều, bản cung không hành thích vua!” Vệ Minh Khê nhắc lại lần nữa.

    “Nếu không phải ngươi, còn có ai dám động thủ động cước với đan dược chứ?” Vũ Dương cười lạnh hỏi.

    “Mẫu thân, là ta, không liên quan tới mẫu hậu!” Thanh âm Dung Vũ Ca đột nhiên vang lên trong Phượng Nghi cung, phu thê Dung Quý đang đi theo bên cạnh nàng.

    Lời Dung Vũ Ca vừa vang vọng trong đại điện, Dung Trực quả nhiên là người từng trải qua nhiều trường hợp sóng to gió lớn, lập tức cho lui toàn bộ tướng sĩ bên người, chỉ còn lại Dung Vũ Ca, Vệ Minh Khê, Tĩnh Doanh, phu thê Dung Trực và phu thê Dung Quý.

    Vũ Dương nhìn thấy nữ nhi đột nhiên xuất hiện, trong lòng có cảm giác bất an. Nàng vạn vạn lần không thể thừa nhận việc nữ nhi có thể làm ra chuyện đại nghịch bất đạo đến vậy, chỉ biết hy vọng có lẽ Dung Vũ Ca vì che chở cho Vệ Minh Khê mà gánh tội thay nàng. Nhưng suy đi nghĩ lại, nàng vì Vệ Minh Khê đã có thể nhận tội thay, vậy thì vì Vệ Minh Khê, cũng có thể gây ra chuyện đại nghịch bất đạo ấy. Vũ Dương thật sự không dám nghĩ nữa, nàng cảm giác mình không thở nổi.

    Dung Trực lo lắng đỡ lấy thê tử mình, lại nhìn qua nữ nhi, trên mặt tràn ngập sầu lo.

    Vệ Minh Khê nhìn sang Dung Vũ Ca, trong mắt cũng đầy lo lắng, Dung Vũ Ca không thể vì chính bản thân nàng mà suy nghĩ một chút sao? Vệ Minh Khê đưa tay giữ chặt Dung Vũ Ca: “Ngươi nói bậy bạ gì đó? Nơi này không có chuyện của ngươi, về Đông cung cho ta!” Vệ Minh Khê ra lệnh. Nàng không thể để Dung Vũ Ca vì mình mà rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục.

    Dung Vũ Ca lật tay lại, giữ chặt lấy tay Vệ Minh Khê, ý bảo Vệ Minh Khê yên tâm, nàng đến để gánh vác trách nhiệm cho những việc mà nàng đã làm.

    “Phụ thân, sao người lại đem Vũ Ca đến nơi này?” Dung Trực bất mãn nói với Dung Quý.

    “Sao? Ngươi chỉ biết che chở cho người trong lòng ngươi, chẳng lẽ tiểu Vũ Ca không thể che chở cho người trong lòng của nàng hay sao?” Liễu Tam nương hỏi ngược lại, thứ tình cảm nghịch luân của Dung Vũ Ca lập tức phơi bày ra trước mặt mọi người.

    Dung Trực vô cùng kinh ngạc, ánh mắt lập tức chuyển dời lên người Vệ Minh Khê và nữ nhi, nhìn thấy hai người đang đứng bên nhau, trong lòng càng thêm bất an. Hắn không dám tin nữ nhi thật sự như thế, nếu là sự thật, Vũ nhi sẽ như thế nào?
    Vũ Dương nghe vậy cũng lập tức nhìn về phía Vệ Minh Khê, không thấy Vệ Minh Khê có một tia dị sắc nào, lại nhìn nàng và nữ nhi tay trong tay, ánh mắt hai người hàm chứa tình cảm, liền biết nữ nhi đã gạt mình, rõ ràng Vệ Minh Khê cùng nàng có tư tình!

    “Ngươi nói rõ ràng cho ta biết, rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?” Vũ Dương cố gắng áp chế phẫn nộ trước việc Dung Vũ Ca lừa gạt nàng về thứ tình cảm hoang đường giữa nữ nhi và Vệ Minh Khê, chính Vũ Dương cũng không biết tối nay còn phải thừa nhận thêm chuyện gì nữa.

    “Cữu cữu chết là do dùng đan dược quá liều, người cuối cùng cữu cữu gặp chính là ta, cũng chính ta lấy một lượng lớn bột thuốc hoà vào canh gà đem cho cữu cữu uống!” Dung Vũ Ca hít sâu một hơi, thốt ra lời làm cho tất cả mọi người tại đương trường đều ngừng thở.

    Vệ Minh Khê nhắm hai mắt, nàng đã sớm dự đoán được sự tình, nhưng đến khi Dung Vũ Ca đích thân thừa nhận nàng vẫn chịu đả kích nặng nề. Dung Vũ Ca điên rồi sao? Nàng làm như vậy thì sao Vũ Dương có thể tha thứ cho nàng?

    “Lời ngươi nói đều là sự thật?” Ngữ khí Vũ Dương run rẩy. Nàng là khối thịt cắt ra từ trên người mình, là nữ nhi mà mình yêu thương từ nhỏ, nhưng lại là người giết chết đệ đệ duy nhất đã sống nương tựa cùng mình từ những ngày thơ bé, làm sao nàng có thể chịu nổi điều này?

    “Là thật.” Dung Vũ Ca không dám nhìn mẫu thân, nàng cũng biết hành động của mình đã đâm một nhát dao vào lòng mẫu thân, chắc chắn sẽ đầm đìa máu chảy.

    “Nhưng hắn…là cữu cữu…của ngươi…” Vũ Dương nói không nên lời, khuôn mặt trắng bệch như tờ giấy. Nàng nuôi dưỡng nữ nhi, dạy dỗ nữ nhi tốt quá mà! Thân thể Vũ Dương tức giận đến mức run lên.

    “Mẫu thân, người hận ta, có thể đánh ta, có thể giết ta…” Dung Vũ Ca quỳ xuống trước mặt mẫu thân, nhìn khuôn mặt trắng bệch của nàng, Dung Vũ Ca cảm thấy tội lỗi của mình thật sự không thể tha thứ!

    “Ngươi là đồ súc sinh, cữu cữu cũng dám giết! Hắn từ nhỏ không hề đắc tội với ngươi, hắn thà phụ tẫn thiên hạ cũng chưa từng có lỗi với ngươi…” Vũ Dương tức giận đến mức không còn lý trí đá Dung Vũ Ca một cước, Dung Vũ Ca không hề phản kháng bị mẫu thân đá ngã đập người xuống đất, khoé miệng trào ra một tia máu.

    Dung Trực thấy nữ nhi bị thương, vô cùng đau lòng, nhưng lại càng thương cho thê tử. Thời điểm này ai cũng không có quyền nói gì, Hoàng thượng đã chết, thê tử thương tâm, nhưng nữ nhi lại càng làm nàng thêm tuyệt vọng, Dung Trực biết thê tử đá xong chắc chắn rất đau lòng, nhưng ai cũng bế tắc, ai cũng không biết nên làm thế nào.

    Phu thê Dung Quý tuy rằng đau lòng, nhưng đó là chuyện giữa mẫu tử người ta, hơn nữa lần này tiểu Vũ Ca quả thật vì người trong lòng mà rất tuyệt tình, ai đứng ở vị trí Vũ Dương sợ là cũng không dễ dàng gì.

    Vũ Dương nhìn khoé miệng nữ nhi vương tơ máu, cũng biết mình dưới cơn thịnh nộ đã đá nàng quá mạnh, nói không đau lòng là gạt người, kia dù sao cũng là nữ nhi duy nhất của mình, là nữ nhi mình đã yêu thương nâng niu trong lòng bàn tay từ thuở nhỏ, nàng yêu thương bao nhiêu thì bây giờ tức giận bấy nhiêu. Ai có thể hại chết Hàn nhi đều có thể chấp nhận được, nhưng tuyệt đối không thể là nàng!

    Vệ Minh Khê thấy Dung Vũ Ca bị thương, xót xa đem nàng kéo vào trong lòng, bảo vệ Dung Vũ Ca, không cho nàng bị Vũ Dương thương tổn nữa. Dung Vũ Ca làm mọi việc hôm nay đều là vì mình. Nàng ôm lấy Dung Vũ Ca, nước mắt từng giọt, từng giọt rơi xuống, giờ phút này trong lòng Dung Vũ Ca có bao nhiêu đau khổ, nàng làm sao không biết. Đứa ngốc này, vì cái gì nàng có thể vì mình mà làm ra bao nhiêu chuyện như vậy?

    “Mẫu thân đánh ta, trong lòng ta sẽ thấy thoải mái, cứ để nàng đánh ta thì tốt hơn…” Dung Vũ Ca đẩy Vệ Minh Khê ra, mẫu thân sẽ giận chó đánh mèo, đánh lây cả Vệ Minh Khê mất, nàng thà chính mình nhận hết mọi chỉ trích cũng không muốn Vệ Minh Khê bị liên luỵ.

    Vũ Dương nhìn Vệ Minh Khê, chính bởi vì nàng nên nữ nhi mới có thể nhẫn tâm làm mình đau lòng, biết rõ sẽ khiến mình không thể tha thứ cho nàng nhưng vẫn muốn che chở Vệ Minh Khê. Nếu không có Vệ Minh Khê, hết thảy mọi thứ đau lòng này sẽ không phát sinh!

    Vũ Dương hận Dung Vũ Ca, hận Vệ Minh Khê, lại càng hận đến giờ khắc này mà nữ nhi vẫn còn che chở Vệ Minh Khê!

    Đệ đệ đã chết, tuy rằng chết trong tay nữ nhi mình nên cơn giận khó có thể tiêu tan, nhưng dù sao nữ nhi cũng là miếng thịt cắt ra từ người mình, rốt cuộc nàng cũng là huyết mạch duy nhất của mình, ngoại trừ đệ đệ và trượng phu thì nàng là người thân thiết nhất. Dù nàng có hận, có giận dữ đến mức nào thì một ngày nào đó nàng cũng sẽ tha thứ, nhưng để đến lúc có thể tha thứ được, nàng nhất định phải khiến Dung Vũ Ca tránh xa kẻ tạo ra hết thảy tội nghiệt là Vệ Minh Khê, Vệ Minh Khê mới là người Vũ Dương để tâm nhất. Vũ Dương đem tất cả mọi chuyện xảy ra đều đổ hết lên đầu Vệ Minh Khê.

    Con người luôn như vậy, vì không muốn hận người mình yêu nên luôn luôn đem mọi nỗi oán hận đổ lên đầu những người vốn không có lỗi.

    “Ngươi muốn ta tha thứ cho ngươi thì có thể, chuyện hôm nay ta cũng có thể coi như chưa từng phát sinh, nhưng từ nay về sau, ngươi không thể gặp lại Vệ Minh Khê, cắt đứt mọi tình cảm với nàng!” Vũ Dương nhìn Vệ Minh Khê, lạnh lùng nói.

    Dung Vũ Ca muốn được mẫu thân tha thứ, nàng biết chỉ cần được mẫu thân tha thứ thì mọi tội nghiệt cùng cảm giác tội lỗi nàng phải gánh chịu đều được rửa sạch. Nàng cũng biết chỉ khi làm theo lời mẫu thân mới là cơ hội duy nhất để hàn gắn tình cảm giữa mẫu tử các nàng, nhưng dù thế nào nàng cũng không bỏ được Vệ Minh Khê!

    Mặt mày Dung Vũ Ca tái nhợt, đôi môi run lên nhè nhẹ, do dự nói không nên lời. Lựa chọn mẫu thân, chính là cùng Vệ Minh Khê quyết liệt, lựa chọn Vệ Minh Khê chính là căng thẳng với mẫu thân. Từ lúc Dung Vũ Ca chào đời tới nay, đây là lần đầu tiên nàng không thể nào đưa ra lựa chọn, chỉ biết nhìn Vệ Minh Khê, rồi quay lại nhìn mẫu thân.

    Tim Vệ Minh Khê bất giác đập rất nhanh, mỗi tấc thần kinh đều căng thẳng. Trên lý trí, nàng hy vọng Dung Vũ Ca chiều theo ý tứ Vũ Dương mà làm, cắt đứt cùng mình. Một khi đã làm nên một chuyện không thể tha thứ, nhưng nếu có cơ hội duy nhất được tha thứ, nàng mong Dung Vũ Ca sẽ làm hoà với mẫu thân, đối với nàng sẽ tốt hơn, chứ không hy vọng nàng và mẫu thân từ nay về sau đoạn tuyệt.

    Nhưng về mặt tình cảm, nàng lại sợ hãi Dung Vũ Ca thực sự cùng mình đoạn tuyệt, nhưng nàng biết mình không thể ích kỷ như vậy. Vệ Minh Khê biết, vô luận Dung Vũ Ca có quyết định gì, nàng cũng sẽ cố chấp nhận, bởi vì Dung Vũ Ca đã vì mình làm quá nhiều chuyện, còn những điều mình làm cho nàng lại quá ít.

    Tất cả mọi người đều nín thở chờ đợi quyết định của Dung Vũ Ca, Liễu Tam nương lo lắng nhìn tôn nữ mặt mày trắng bệch, môi cắn chặt đến rướm máu. Nàng muốn ép con dâu của mình đừng bức tôn nữ nữa, nhìn mà đau lòng, nhưng mà con dâu có vẻ như càng không dễ chịu hơn bao nhiêu. Liễu Tam nương nhìn Vũ Dương nắm chặt tay, móng tay cắm sâu vào lòng bàn tay, máu chảy ròng ròng. Ba nữ nhân thật sự đều đáng thương, Liễu Tam nương chỉ đành bất đắc dĩ thở dài.

    “Vũ Ca, đáp ứng mẫu thân đi, đừng làm mẫu thân ngươi thương tâm nữa.” Dung Trực đương nhiên hy vọng nữ nhi cùng thê tử hoà hảo. Làm phụ thân, làm trượng phu, tự nhiên không muốn nhìn thê tử cùng nữ nhi quyết liệt.

    Dung Quý cũng không chịu nổi, loại sự tình này là phiền toái nhất, chi biết nhìn bộ dáng tôn nữ đáng thương tuyệt vọng, vô cùng đau lòng, đưa ra lựa chọn nào cũng làm cho nữ nhân còn lại thương tâm.

    Nếu nàng chọn Vệ Minh Khê, sẽ làm tổn thương Vũ Dương, quan hệ mẫu tữ sẽ đóng băng; nếu chọn mẫu thân, Vệ Minh Khê là loại nữ nhân có tri thức, hiểu lễ nghĩa, tuy rằng thương tâm nhưng chắc chắn sẽ thông cảm với tiểu Vũ Ca, hẳn tiểu Vũ Ca đã biết quan hệ lợi hại giữa hai lựa chọn này. Hôm nay trước hết cứ ổn định tâm tình Vũ Dương đã, chuyện về sau sẽ suy nghĩ biện pháp tốt hơn, nếu muốn để thương tổn giảm xuống mức thấp nhất, chọn Vũ Dương sẽ tốt hơn nhiều.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 81: Lý trí và tình cảm.
    Đại điện vô cùng tĩnh lặng, thời gian trôi qua càng lâu càng làm cho lòng người hoảng hốt. Người buộc phải lựa chọn chịu khổ sở không nói, người bị lựa chọn cũng không chịu nổi, thậm chí những người bàng quan đứng bên ngoài cũng thấy nghẹt thở.

    Vệ Minh Khê quay mặt đi, không dám nhìn Dung Vũ Ca, không muốn mình làm ảnh hưởng đến quyết định của nàng. Tình cảm giữa các nàng vốn đã không nên có, thứ tình cảm nghịch thiên này cũng không đáng để nàng tổn thương chính mẫu thân của mình. Nàng không muốn Dung Vũ Ca mang tội bất hiếu, việc này đối với nàng hay đối với mình đều là tội nghiệt khó có thể dung tha.

    Dung Vũ Ca nhìn thấy Vệ Minh Khê quay đầu sang một bên, nàng đã hy vọng Vệ Minh Khê truyền đến dũng khí cho mình biết bao nhiêu. Nàng không muốn vứt bỏ tình cảm này, nếu như bắt buộc phải làm thì cũng chỉ là đối phó với mẫu thân. Chỉ cần Vệ Minh Khê cho nàng, dù chỉ là một chút dũng khí thì cũng quá đủ rồi, cho dù Vệ Minh Khê chỉ tỏ ra có chút không nỡ thì nàng cũng có thể vì Vệ Minh Khê mà hy sinh cả thế gian, thế nhưng Vệ Minh Khê vẫn cố tình né tránh. Trái tim Dung Vũ Ca đau buốt, rốt cuộc Vệ Minh Khê vẫn không có dũng khí cùng mình đứng chung một chỗ.

    Khí sắc Vũ Dương trông kém cỏi nhất, mặt trắng bệt như tờ giấy. Nàng mất đi đệ đệ, mà đệ đệ của nàng lại chính do nhi nữ của nàng hạ sát, trong tim nàng giống như bị cắm một vết dao vậy, nếu hiện tại nhi nữ lại làm cho nàng thất vọng một lần nữa, chính Vũ Dương cũng không biết mình phải làm sao mới có thể tha thứ cho nàng.

    Dung Vũ Ca nhìn mẫu thân, cảm thấy đau lòng. Cả đời mẫu thân chưa từng bị ai làm tổn thương đến mức này, vậy mà kết quả thì sao, người làm nàng tổn thương nhất lại chính là nữ nhi của nàng. Cho nên Dung Vũ Ca cũng không dám nghĩ tiếp, nếu mình lại làm mẫu thân đau lòng một lần nữa mẫu thân có thể tha thứ cho mình tội hạ sát cữu cữu hay không, để nàng thoả hiệp đã không dễ dàng gì, nếu mình lại phụ nàng, Dung Vũ Ca biết có lẽ cả đời này mẫu thân cũng không tha thứ cho mình nữa.

    Mỗi một khắc trôi qua với tất cả mọi người đều như một loại hình tra tấn, có lẽ nên chấm dứt màn hành hạ này nhanh một chút, nhưng cũng sợ hãi đáp án đưa ra sẽ mang thêm nhiều tổn thương hơn nữa…

    Đối với Dung Vũ Ca mà nói, thời gian dù có kéo dài cũng không đủ, nhưng mà hiển nhiên mẫu thân không thể chịu đựng được việc chờ đợi này thêm nữa, Vũ Dương cần đáp án, một đáp án hoặc khiến nàng có thể tha thứ cho Dung Vũ Ca, hoặc hoàn toàn hết hy vọng.

    “Làm sao vậy? Khó chọn như vậy sao?” Vũ Dương nhíu mày, tay khẽ run rẩy, chỉ nhìn qua là có thể biết nàng đang cực lực muốn giữ mình bình tĩnh, nhưng vô luận thế nào cũng không thể bình ổn nổi cảm xúc trong lòng.

    Dung Vũ Ca mím chặt đôi môi, quay lại nhìn nửa khuôn mặt nghiêng nghiêng của Vệ Minh Khê thêm lần nữa, thật khó khăn để hạ một quyết định. Chọn mẫu thân đi, Vệ Minh Khê chính là một nữ nhân như vậy, vừa thức thời vừa hiểu đại cục, Vệ Minh Khê khẳng định sẽ thông cảm cho mình. Có lẽ trong lòng Vệ Minh Khê cũng hy vọng mình chọn mẫu thân, nàng là người như vậy, lưng luôn không đeo nổi quá nhiều tội nghiệt, mà mình cũng không muốn gia tăng thêm cảm giác tội lỗi trong lòng nàng.

    Quyết định này làm trái tim Dung Vũ Ca như bị bóp nghẹn, kịch liệt đau đớn.

    Chẳng qua nàng vì chuyện trước mắt mà phải chọn mẫu thân, nàng sẽ không dễ dàng buông tha Vệ Minh Khê như vậy! Nhưng dù sao việc phải đưa ra lựa chọn vẫn khiến nàng đau đớn.

    Vệ Minh Khê cảm giác được Dung Vũ Ca đã quyết định bèn nghiêng đầu nhìn lại, vừa chạm vào ánh mắt của nàng, nhìn thần tình trong đôi mắt ấy, Vệ Minh Khê đã biết quyết định cuối cùng là gì. Trong nháy mắt, trái tim như bị một mũi đao nhọn xuyên thấu, máu chảy thành sông, nơi nơi một màu phiếm đỏ, chỉ có thể liều mạng giữ cho máu huyết không trào dâng khỏi miệng. Đau đớn cơ hồ làm Vệ Minh Khê thở không nổi, thì ra tim của nàng không hề dễ dàng tiếp nhận quyết định này như nàng vẫn hằng tưởng.

    Mặc dù mọi lý trí đều nói cho nàng biết, Dung Vũ Ca chỉ vì bất đắc dĩ mới làm ra quyết định như vậy, sự lựa chọn của nàng là chính xác, nhưng trong lòng Vệ Minh Khê vẫn không nén nổi cảm giác bi thương và tràn đầy cô độc. Có lẽ trái tim nàng chưa từng cô tịch, hoang vu tựa biển sa mạc mênh mông như giờ phút này…

    Nhưng Vệ Minh Khê thuỷ chung vẫn là Vệ Minh Khê, lấy tốc độ cực nhanh để che giấu cảm xúc trong lòng, nhanh đến nỗi khiến cho Dung Vũ Ca không thể nào phát hiện được Vệ Minh Khê lúc này bị đả kích mãnh liệt đến mức nào, điều này làm cho lòng Dung Vũ Ca chỉ tràn ngập một cảm giác đầy mất mát. Chỉ cần Vệ Minh Khê có thể lộ ra một tia khổ sở nào thì Dung Vũ Ca đã có thể mặc cho tim mình quyết định hết thảy, vì nàng mà vứt bỏ cả thiên hạ này.

    Nhưng Vệ Minh Khê chỉ đáp lại Dung Vũ Ca bằng một nụ cười trấn tỉnh thản nhiên, tựa hồ nói với Dung Vũ Ca rằng nàng không có ý kiến gì, nàng có thể thông cảm cho lập trường của Dung Vũ Ca. Giờ khắc này, điều ấy làm Dung Vũ Ca yên tâm, nhưng cũng khiến cho nàng vô cùng hận Vệ Minh Khê quá thức thời, quá hiểu đại cục. Lúc này đây, thực sự Dung Vũ Ca đã không còn đường lui nữa.

    “Mẫu thân…ta đi theo người…” Dung Vũ Ca rốt cuộc cũng mấp máy môi, gian nan đem quyết định kia nói ra lời.

    Dung Trực và Dung Quý nghe thế đều thở phào nhẹ nhõm, chỉ có Liễu Tam nương là thở dài một hơi, Vũ Dương cũng buông lỏng móng tay đang cắm ngập trong da thịt mình. May mà nữ nhi cũng không làm mình quá thất vọng.

    Vệ Minh Khê nghe thế, trái tim cơ hồ tan nát, không khỏi trào dâng cảm giác uỷ khuất đến mức đem nàng nhấn chìm vào trong nó, nhưng Vệ Minh Khê vẫn cố gắng kìm nén, còn miễn cưỡng nặn ra một nụ cười trấn an trao cho Dung Vũ Ca.

    Làm thế nào Dung Vũ Ca cũng không thể hiểu được, vì cái gì giờ phút này Vệ Minh Khê vẫn còn có thể trấn an mình? Nhưng bởi vì nàng đã mỉm cười, Dung Vũ Ca cũng vô pháp từ chối, đành quay đầu không nhìn Vệ Minh Khê nữa, nàng sợ nếu mình chỉ cần liếc nhìn thêm lần nữa thì quyết định vừa rồi cũng lập tức biến thành mây khói.

    Liễu Tam nương nhìn Vệ Minh Khê, quả nhiên nàng không phải nữ tử bình thường, lúc này còn có thể bình tĩnh trầm ổn đến vậy, rốt cuộc là quá mức kìm nén, hay là do không đủ tình cảm đây?

    Tĩnh Doanh nhìn Vệ Minh Khê, giờ phút này trong lòng nương nương phải khó chịu đến nhường nào? Dung Vũ Ca chết tiệt! Nếu lúc trước biết Dung Vũ Ca sẽ chọn như vậy thì dù có chết nàng cũng không để Dung Vũ Ca tới gần hoàng hậu nương nương! Tĩnh Doanh tự trách mình thậm tệ, trong lòng vô cùng hối hận.

    Dung Trực nâng Vũ Dương, Liễu Tam nương nâng Dung Vũ Ca đồng thời rời khỏi Phượng nghi cung, ý tứ rằng việc này nên dừng ở đây, tuy rằng kết cục không tính là viên mãn, nhưng so với xung đột binh quyền thì có lẽ là không còn gì tốt hơn.

    Vệ Minh Khê nhìn chằm chằm bóng dáng Dung Vũ Ca rời đi, nước mắt vô thanh vô tức chảy xuống. Dung Vũ Ca lựa chọn như vậy là đúng, nhưng vì sao lòng nàng lại khó chịu đến vậy?

    Vệ Minh Khê xoay người, cũng đưa lưng về phía Dung Vũ Ca, chỉ sợ lỡ như nàng quay đầu sẽ nhìn thấy nước mắt của mình.

    Xoay lưng lại so với phải nhìn thấy bóng dáng người rời đi có lẽ tốt hơn một chút, nhưng nước mắt Vệ Minh Khê vẫn cứ kìm nén không được. Từ lúc chào đời tới nay, chưa bao giờ nàng đau như lúc này. Nếu sớm biết có ngày phải chịu nỗi đau đến tê tâm liệt phế, vậy ngay từ đầu không nên có thứ tình cảm đó thì hơn. Có lẽ từ hôm nay trở đi nên chặt đứt loại tình cảm hoang đường ấy, vậy may ra còn có thể vãn hồi, tuyệt đối sẽ không khiến mình lại phải chịu nỗi đau đớn như thế một lần nữa.

    Dung Vũ Ca quả nhiên không nhịn được quay đầu nhìn lại bóng dáng Vệ Minh Khê. Chỉ thấy được một thân ảnh đơn bạc, lớp bạch y càng tôn thêm dáng vẻ đơn độc của con người ấy, bóng dáng Vệ Minh Khê làm Dung Vũ Ca hoảng loạn, nàng có cảm giác nếu hôm nay mình quay đầu bước đi, vậy tâm Vệ Minh Khê sẽ không bao giờ vì mình mà mở ra lần nữa, trái tim nàng sẽ mãi phòng bị thâm nghiêm. Tất cả những gì mình làm, mình cố gắng sẽ như nước chảy về biển, dự cảm đó làm cho Dung Vũ Ca cảm thấy sợ hãi.

    Vệ Minh Khê đưa lưng về phía Dung Vũ Ca, thân thể thông thường sẽ phản ánh cảm thụ chân thật nhất trong lòng mỗi người, ngôn ngữ cơ thể không bao giờ gạt người cả. Hành động của Vệ Minh Khê giờ phút này hoàn toàn là phòng vệ, bởi vì tâm không thể tránh khỏi bị thương tổn, cho nên mới theo bản năng phòng bị và tự bảo vệ chính mình.

    Bởi vì Dung Vũ Ca không thấy được biểu tình của Vệ Minh Khê nên cũng không thể xác định được cảm thụ chân chính trong lòng nàng lúc này. Dung Vũ Ca không dám mạo hiểm, nàng muốn biết cảm xúc thực sự của Vệ Minh Khê.

    Dung Vũ Ca dừng bước, nhìn theo bóng lưng Vệ Minh Khê hô một tiếng: “Vệ Minh Khê!”

    Vệ Minh Khê theo phản xạ quay đầu nhìn về phía Dung Vũ Ca, giờ khắc này mới đúng là tâm tình thực thụ của nàng. Nhìn thấy khoé mắt Vệ Minh Khê lấp lánh hai hàng nước mắt trong suốt, trái tim Dung Vũ Ca lập tức đau nhói, trái tim nàng giống như bị vô số sợi tơ vô hình cuốn lấy, một lần nữa không thể thoát ra.
    Vệ Minh Khê vô cùng hối hận, lẽ ra nàng không nên quay đầu, không nên vì nghe thấy thanh âm Dung Vũ Ca mà quên hết tất thảy quay đầu nhìn lại, để nàng nhìn thấy tâm trạng của mình.

    “Mẫu thân, con không thể đi cùng người, con không thể bỏ được nàng, cho dù con có đi cùng người thì tâm của con vẫn sẽ mãi ở bên nàng…” Dung Vũ Ca quỳ xuống trước mặt mẫu thân, giờ khắc này Dung Vũ Ca cảm thấy nàng chưa bao giờ kiên định đến vậy.

    Mẫu thân hiện tại chắc chắn sẽ không thể chấp nhận, ngày sau cũng sẽ không bao giờ chấp nhận, nếu đã như thế không bằng ngay từ đầu nói cho mẫu thân biết tâm mình kiên định đến mức nào, chỉ có khăng khăng chấp nhất, ngày sau mới có thể từ từ làm cho người thoả hiệp. Chỉ có dùng tình cảm chân thành, nước chảy đá mòn và cũng có lẽ phải cần một thời gian rất dài mới có thể khiến mẫu thân tha thứ cho mình. Nàng thà chậm rãi chờ một ngày mẫu thân tha thứ cũng không nguyện ý làm tổn thương Vệ Minh Khê!

    Vệ Minh Khê nhắm chặt hai mắt, nàng vô pháp nói rõ cảm xúc của mình bây giờ, lý trí khiến nàng tự trách, nàng thực hy vọng Dung Vũ Ca đi cùng Vũ Dương, nhưng về mặt tình cảm nàng lại không cách nào lừa được chính mình, nàng thực sự khát vọng Dung Vũ Ca sẽ ở lại.

    Vũ Dương không trả lời Dung Vũ Ca ngay lập tức, chỉ lẳng lặng nhìn nàng, lúc này Vũ Dương so với mọi người đoán trước đó còn có phần bình tĩnh hơn.

    “Dung Vũ Ca, ngươi hiểu rõ hành động này có ý nghĩa gì chứ?” Ngữ khí Vũ Dương rất nhẹ, thậm chí còn rất bình tĩnh khiến cho tất cả mọi người đều nghĩ đến khoảnh khắc yên lặng trước khi bão táp kéo về.

    “Nữ nhi hiểu rõ.” Lần này Dung Vũ Ca trả lời không có một tia do dự nào.

    Vũ Dương nhìn nữ nhi, đây chính là nữ nhi mà một tay nàng nuôi lớn, là người mà nàng đã nâng niu, yêu thương từ tấm bé, nhưng rốt cuộc cũng không bằng một ngoại nhân! Thật là một đứa con ngoan, thật sự là một đứa con quá ngoan mà! Vũ Dương càng nghĩ càng muốn cười, cười đến mức làm cho tâm người ta phải sợ hãi.

    “Ngươi thật sự là đứa con ngoan của bản cung, chưa có lúc nào bản cung lại hy vọng mình chưa từng sinh ra ngươi như lúc này, ngươi thật sự là đứa con ngoan của bản cung đó…” Lời Vũ Dương làm cho sắc mặt Dung Vũ Ca càng thêm trắng bệch. Phải làm mẫu thân thương tâm tới mức nào mới khiến nàng tình nguyện như chưa từng sinh ra mình?

    Đối với người làm con, có lẽ sợ nhất là khi phụ mẫu nói ra lời như vậy, vốn sinh mệnh là do bọn họ ban tặng, làm cho tâm phụ mẫu tưởng như chết lặng mà phải nói ra những lời đó, Dung Vũ Ca cảm thấy mình còn không bằng súc sinh!

    “Mẫu thân…” Dung Vũ Ca cầu xin ôm chặt lấy chân Vũ Dương, khẩn cầu nàng một chút tha thứ.

    Vũ Dương rút chân lại, bi thương đến mức khiến tâm nàng tưởng chừng chết lặng, nữ nhi thật sự làm mình quá tuyệt vọng: “Từ nay về sau, ngươi không còn là nữ nhi của bản cung, ngươi với ta ân đoạt nghĩa tuyệt!”

    Vũ Dương đột nhiên rút ra thanh đao sắc bén vẫn đeo bên hông phu quân, cắt lấy một góc cung bào của mình ném xuống đất, nhanh đến mức làm cho tất cả mọi người đều trở tay không kịp.

    “Mẫu thân…” Dung Vũ Ca lệ rơi đầy mặt, nàng không nghĩ mẫu thân sẽ cương quyết đến vậy, không tiếc cắt bào đoạn nghĩa. Mẫu thân thật sự không cần mình nữa sao, từ nhỏ mình đã là hòn ngọc quý trên tay nàng, nhưng mình rốt cuộc vẫn làm nàng thương tâm.

    “Vũ nhi, sao phải khổ vậy chứ?” Dung Trực thấy thê tử cùng nhi nữ như vậy, bèn mở lời khuyên giải.

    “Đúng vậy, con dâu, tiểu Vũ Ca thích ai thì cứ tuỳ nàng, làm gì phải biến thành mẫu tữ đoạn tuyệt như thế?” Dung Quý cùng Liễu tam nương đều mở miệng khuyên giải an ủi.

    “Bản cung tâm ý đã quyết, không cần nói nữa!” Vũ Dương nét mặt kiên định, nhìn không ra một tia vãn hồi hay đường sống nào còn chừa lại.

    Vệ Minh Khê nhìn thấy tình cảnh này thì vô cùng đau lòng, nàng muốn mở miệng nói gì đó, nhưng nàng biết nếu nàng mở lời sẽ chỉ càng làm cho tình huống thêm tồi tệ.

    “Vệ Minh Khê, xem như ngươi lợi hại, nàng vì ngươi, dù phụ tẫn thiên hạ cũng không tiếc, còn ngươi thử tự hỏi lại mình đi, ngươi có thể vì Dung Vũ Ca mà phụ tẫn thiên hạ hay không? Ngươi dám làm nhi tử của ngươi thất vọng sao?” Vũ Dương nói xong liền quay đầu, thân thể cứng ngắc ly khai hoàng cung. Còn sống ngày nào thì ngày đó nàng sẽ không bao giờ đặt chân vào hoàng cung nửa bước, không bao giờ muốn nhìn thấy Vệ Minh Khê cùng Dung Vũ Ca, hai kẻ loạn luân coi thường luân thường đạo lý này nữa!

    Sinh ra một nữ nhi như vậy, thì cùng lắm Vũ Dương này xem như là chưa từng sinh ra nàng vậy!

    Vũ Dương đi rồi, Dung Trực nhìn thấy nữ nhi khóc như mưa như gió, lời trách cứ cũng không nói nổi, chỉ đành đi theo thê tử, cũng ly khai Phượng Nghi cung.

    Thiết kỵ cũng theo sát Dung Trực rút lui khỏi Phượng Nghi cung. Lúc ấy ngay tại cửa cung, viện binh của Vệ Minh Khê đã đến, vừa chờ tín hiệu tác chiến của Vệ Minh Khê, vừa cùng kỵ binh của Dung Trực giằng co một hồi.

    Viện binh là Cảnh thân vương, quân đội của Cao Cảnh. Cao Cảnh chính là người năm đó bị Vũ Dương nói là làm nhục tư văn (nhã nhặn), là bát hoàng tử chỉ một lòng sùng võ, cũng là nhân tuyển đầu tiên để làm hôn phu của Vệ Minh Khê năm ấy. Cao Cảnh là người lỗ mãng, chỉ một lòng say mê võ học, yêu thích vô câu vô thúc cho nên không hề có dã tâm tranh đế, cũng vì thế năm đó tiên hoàng mới đem một nửa quân quyền giao cho hắn, còn một nửa còn lại thì giao cho vị hôn phu của Vũ Dương là Dung Trực.

    Không ai biết vì sao Cảnh thân vương lại từ biên cương đột ngột về kinh bảo vệ Vệ Minh Khê, nhưng quân đội Cao Cảnh cùng quân đội Dung Trực thế lực ngang nhau, tràng diện này vừa chạm vào đã lập tức căng thẳng, tất cả đều đang chờ đợi mệnh lệnh từ tướng soái.

    Có lẽ Dung Trực không có ý đồ gây chiến, bằng không sẽ không tuỳ tiện mở cửa cung, xem ra trong hoàng cung đã đàm phán xong nếu không trận chiến này cũng thực sự khó tránh khỏi. Quả thật Cao Cảnh vô cùng hiếu kì, rốt cuộc vì duyên cớ gì mà Cao Hàn chết đi nhưng Vũ Dương lại không để cho hai quân chém giết?

    Trong ấn tượng của Cao Cảnh, Vũ Dương luôn che chở cho cái kẻ yếu đuối vô năng Cao Hàn, cho nên theo lý sẽ không dễ dàng bỏ qua cho kẻ đã hại chết đệ đệ của nàng mới phải. Nhưng ngẫm lại cũng đúng, dù sao Cao Hàn đã chết, Cao Hiên có vô dụng thế nào thì rốt cuộc vẫn là con rể nàng, Vũ Dương vốn luôn có tư tâm, cho nên trước kia thiên vị đệ đệ thì hiện tại lại thiên vị nữ nhi cũng là chuyện thường tình. Nghĩ như vậy, Cao Cảnh cũng không còn nghi ngờ gì nữa.

    Nhìn thấy viện binh của Vệ Minh Khê đã ở ngay trước mắt, binh lực có thể chiếm cứ một nửa giang sơn, nếu nổi lên một trường chém giết, chắc chắn ai cũng không chiếm được tiện nghi, ngược lại còn làm cho nguyên khí quốc gia thương tổn, điểm ấy nếu ý thức được đại cục, Vũ Dương nhất định phải hiểu rõ. Mà hơn nữa nếu xuất binh thảo phạt thì Vệ Minh Khê vốn không có tội danh gì, dù cứng rắn thảo phạt thì người chân chính hành thích quân vương lại chính là nhi nữ của mình, việc này thật khó giải quyết. Dù hiện tại hai người ân đoạn nghĩa tuyệt, nhưng dù sao cũng vẫn là nhi nữ của mình, không thể lấy mạng nhi nữ để hiến tế đệ đệ được. Ván đã đóng thuyền, Vũ Dương dù không muốn cũng phải chịu.

    Đây cũng chính là lý do Dung Vũ Ca không cho Vệ Minh Khê kết liễu Cao Hàn mà lại muốn tự mình xuất thủ. Nếu Vệ Minh Khê ra tay, Vũ Dương vì báo cừu cho đệ đệ, khẳng định sẽ không tiếc cùng Vệ Minh Khê xuất binh động võ, mẫu thân cùng Vệ Minh Khê nếu xung đột binh quyền, đó là chuyện Dung Vũ Ca không muốn nhìn thấy nhất, cho nên nàng thà rằng cứ để mẫu thân hận mình, như thế còn có thể tránh một hồi huyết chiến.

    Đánh hay không đánh hoàn toàn là quyết định bởi Vũ Dương và Dung Trực, nếu Vũ Dương không đánh, chuyện Cao Hiên đăng cơ là tất nhiên. Nếu bọn họ không đánh mà thu binh trở về, Cao Cảnh tự nhiên sẽ để cho cho Dung Trực và Vũ Dương ly khai hoàng cung.

    Vũ Dương vừa rời cửa cung liền quay đầu nhìn lại hoàng cung nguy nga lộng lẫy rồi hôn mê bất tỉnh. Trận cung biến này cũng xem như xong, tuy rằng giờ phút này trong lòng mọi người đều là một mảnh hỗn độn.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 82: Cũng chỉ có Vệ Minh Khê mới xoa dịu được nổi đau này.
    Vũ Dương và Dung Trực đi rồi, Dung Quý vốn định qua nói vài câu an ủi Dung Vũ Ca thì bị Liễu Tam nương ngăn lại, lúc này người có thể xoa dịu trái tim tôn nữ chỉ có thể là Vệ Minh Khê. Liễu tam nương liền lôi kéo Dung Quý yên lặng ly khai.

    Tĩnh Doanh cũng thối lui, lẳng lặng thủ hộ bên ngoài, đại điện chỉ còn lại Vệ Minh khê và Dung Vũ Ca.

    Vệ Minh Khê ngồi xuống trước mặt Dung Vũ Ca, ôm lấy nàng vẫn còn đang quỳ trên mặt đất, tim khẽ quặn đau. Đời này nàng biết dùng cái gì để trả ân tình này cho Dung Vũ Ca đây? Dù là cả đời cũng trả không hết.

    “Nàng vì ta như vậy, đáng sao?” Vệ Minh Khê khẽ hôn lên trán Dung Vũ Ca, nhẹ giọng hỏi, trong lời nói tràn đầy đau lòng, xót xa.

    Dung Vũ Ca nhìn thấy người trước mặt là Vệ Minh Khê, cũng chỉ có nàng mới có thể làm cho cõi lòng giá băng của mình ấm áp đôi chút. Dung Vũ Ca đem mặt úp lên vai Vệ Minh Khê, yên lặng rơi lệ. Có lẽ trái tim vẫn rất đau, nhưng chỉ cần có Vệ Minh Khê ở đây thì vô luận đau đến mức nào Dung Vũ Ca vẫn cảm thấy mình có thể nén nhịn.

    “Mẫu thân sẽ tha thứ cho ta thôi, liên hệ huyết mạch vốn không thể cắt đứt, vô luận có thế nào cũng mãi không thay đổi…” Dung Vũ Ca cố nặn ra nụ cười, cũng không biết nàng đang an ủi chính mình hay an ủi Vệ Minh Khê.

    “Ngốc quá!” Nước mắt Vệ Minh Khê cũng chảy xuống, nàng đâu có có tài đức gì để Dung Vũ Ca yêu đến mức phải trả giá thế này? Giờ phút này Vệ Minh Khê vừa cảm động vừa đau lòng, chỉ biết ôm chặt lấy Dung Vũ Ca, nhẹ nhàng hôn lên trán nàng: “Nàng cứ khóc đi, sẽ dễ chịu hơn một chút”. Vệ Minh Khê khẽ thì thầm, thanh âm ôn nhu như thể lông vũ dịu dàng quét qua, làm nỗi khó chịu trong lòng Dung Vũ Ca cũng giảm đi một chút, mọi uỷ khuất đều mãnh liệt trào dâng.

    “Mẫu thân thật không cần ta nữa sao, mẫu thân thực sự giận ta rồi, ta biết làm gì bây giờ…”

    “Vệ Minh Khê, ta chỉ còn có nàng thôi, nàng không thể không cần ta…” Dung Vũ Ca nhào vào lòng Vệ Minh Khê, khóc rống lên, giống như một tiểu hài tử vừa bất lực vừa vô cùng uỷ khuất.

    Vệ Minh Khê nhẹ nhàng vỗ về tấm lưng Dung Vũ Ca, nàng chỉ là thiếu nữ mười tám tuổi, là một hài tử từ nhỏ đã được muôn vàn sủng ái, làm sao nàng có thể chấp nhận nỗi thống khổ lớn đến nhường này, nếu không phải vì mình…

    “Vệ Minh Khê, ôm ta đi, ta lạnh lắm…” Dung Vũ Ca khóc hồi lâu, khẽ trấn định nhìn Vệ Minh Khê nói, đôi mắt đỏ bừng vẫn còn vương lệ. Vệ Minh Khê vội vàng ôm chặt lấy nàng, nhưng Dung Vũ Ca vẫn cảm thấy không đủ, vẫn cảm thấy trong lòng giá lạnh, cảm giác lạnh lẽo lan toả khắp châu thân.

    Vệ Minh Khê hiểu Dung Vũ Ca đang có cảm giác rất không an toàn, càng cố gắng ôm nàng chặt hơn nữa, ôm đến thân thể phát đau, nhưng ôm thế này lại có thể trấn an tâm tình Dung Vũ Ca, mặc dù trong tâm vẫn cảm thấy đau đớn vô cùng. Dung Vũ Ca không thể tưởng tượng được, nếu không có Vệ Minh Khê ở bên cạnh thì nàng cũng không biết làm sao mình mới có thể vượt qua nổi đêm này.

    Hai người không nói thêm gì nữa, chỉ đơn giản ôm chặt lấy nhau, nương tựa cùng một chỗ, chẳng mấy chốc phía chân trời đã thấp thoáng một màu phiếm bạch, một đêm này đã để lại trong lòng Dung Vũ Ca một vết thương, vết thương đó cũng từ từ đóng thành vảy, chỉ là không biết đến khi nào mới có thể lành lại.

    “Nhất định sẽ có biện pháp, phải không?” Lúc hừng đông, Dung Vũ Ca thở dài hỏi một câu.

    “Có lẽ!” Vệ Minh Khê nói câu này không có nghĩa là nàng có thể khẳng định, dựa vào hiểu biết của nàng về Vũ Dương công chúa, thì đó vốn là một người vô cùng kiêu ngạo, hơn nữa không bao giờ nói hai lời, có lẽ rất khó khăn để vãn hồi trở lại.

    “Trời không tuyệt đường người, một ngày nào đó mẫu thân sẽ thông cảm cho tình cảm của chúng ta, ta tin tưởng sẽ có một ngày như vậy.” Dung Vũ Ca kiên định nói, đã quá muộn để cho nàng ngồi đây than vãn hối hận, cũng không có ai không cần làm gì vẫn có thể tự nhiên được tha thứ, Dung Vũ Ca cảm thấy mình tựa hồ qua một đêm đã trưởng thành hơn không ít.

    “Ừ” Vệ Minh Khê bị thần thái kiên định của Dung Vũ Ca ảnh hưởng, có lẽ sẽ có một ngày như thế… Trong lòng Vệ Minh Khê cũng bắt đầu chờ mong, chỉ có khi Vũ Dương tha thứ cho Dung Vũ Ca mới có thể giảm bớt tội nghiệt của nàng.

    --------------------------------------

    Sau khi Cao Hiên ngủ một giấc tỉnh dậy thì phát hiện phụ hoàng đã băng hà, còn mình sẽ lập tức đăng cơ, mọi chuyện giống như nằm mơ vậy, dù một chút cảm giác chân thật cũng không có. Đối với việc phụ hoàng dùng thuốc quá liều nên chết bất đắc kì tử Cao Hiên rất tin tưởng, không hề nghi ngờ, mà cơ hồ người trong thiên hạ cũng đều cho là như vậy, ngay cả sử sách cũng ghi chép như thế. Nước không thể một ngày không có vua, đương nhiên thái tử phải kế thừa đại thống, lập tức đăng cơ.

    Cao Hiên từ nhỏ đã e ngại Cao Hàn, chỉ thân thiết với Vệ Minh Khê, bởi vì Cao Hàn luôn không hài lòng với mình về mọi thứ, không giống mẫu thân luôn che chở cho mình tử thuở nhỏ. Cao Hàn vừa chết, mặc dù trong lòng hắn có chút khổ sở nhưng cũng không quá mức thương tâm, phong thái rạng ngời chuẩn bị đăng cơ.

    Tất cả mọi người đối với hắn cũng bắt đầu khách khí hẳn lên, dù là kẻ bình thường luôn giương nanh múa vuốt là Cao Tuấn nay cũng phục tùng ngoan ngoãn hơn rất nhiều, thậm chí còn bắt đầu nịnh nọt hắn, lúc này Cao Hiên mới phát giác, thì địa vị thái tử so với hoàng đế lại hơn kém nhau nhiều như vậy.

    Ít nhất Cao Hiên không bị loại cảm giác lâng lâng này làm cho mê muội, chỉ là hắn có chút sợ hãi, hắn sợ mình không đảm đương được ngôi vị Hoàng đế, hắn biết mình so với một thái phó cũng không bằng, huống hồ là một quân chủ hùng tài đại lược, về văn tài hắn vẫn còn thua thiệt các hoàng tử khác. Cho nên Cao Hiên rất lo lắng, mà cảm giác yếu nhược này hắn cũng chỉ dám nói với một mình mẫu hậu mà thôi.

    “Mẫu hậu, ta có thể làm một hoàng đế tốt không?” Cao Hiên không tự tin hỏi.
    “Hiên nhi của ta tất nhiên có thể làm một hoàng đế tốt! Ngươi là bậc quân vương, thiên hạ ra sao đều tuỳ ở ngươi cả. Khai quốc quân chủ mới cần hùng thao vĩ lược, quân vương bình thường chỉ cần bảo vệ tốt giang sơn là được rồi, chỉ cần ngươi yêu dân, trọng dụng người tài, nghe lời can gián, thân cận hiền thần, tránh xa kẻ tiểu nhân, bảo vệ giang sơn tổ tông, đối với Hiên nhi sẽ không có quá nhiều áp lực lớn.” Vệ Minh Khê cũng không trông cậy Cao Hiên có thể làm nên đại sự gì, nhưng nàng tin tưởng nếu được lương thần phụ tá, Hiên nhi có thể trở thành một hoàng đế tốt mà không quá khó khăn.

    Việc Vệ Minh Khê tham gia Tụ hiền các luận tài không phải chỉ vì biểu hiện một chút tài hoa của mình, mà trong quá trình tham gia đó, nàng đã lưu ý không ít nhân tài tương lai có thể phò tá quân vương, cũng đã quyết định sẽ trọng dụng những nhân tài này.

    “Ta thật sự có thể sao?” Cao Hiên nghe xong lời mẫu thân nói, quả nhiên nhận thấy áp lực không đến nỗi quá lớn.

    Vệ Minh Khê gật đầu. Sau khi Hiên nhi đăng cơ, mình sẽ không cần phải quá quan tâm nữa, điều này làm cho Vệ Minh Khê ít nhất có chút cảm giác vui mừng từ sau đợt cung biến đến giờ.

    Cao Hiên nghe xong, cảm giác tự tin lên rất nhiều, mà nếu có kém cỏi thì mẫu thân cũng sẽ giúp đỡ mình.

    Đại điển đăng cơ được tổ chức vô cùng long trọng, Cao Hiên toàn thân hoàng sắc long bào, đi từng bước một tiến lên ngai vàng tượng trưng cho quyền lực chí cao vô thượng. Thiên hạ đều ở dưới chân, đây chính là loại cảm giác thành tựu nhất, lại nhìn văn võ bá quan phủ phục trên mặt đất, Cao Hiên ưỡn ngực, tự nhủ chính mình phải làm một hoàng đế tốt.

    Trong đại điển đăng cơ của Cao Hiên chỉ duy nhất có một chuyện kì quái là đại tướng quân kiêm quốc trượng Dung Trực không tham gia, mà ngược lại Cảnh thân vương vốn ở biên cương xa xôi lại tham dự, thật là có chút quỷ dị.

    Sau đại điển đăng cơ, Cao Hiên trở thành Hoàng đế, Dung Vũ Ca trở thành Hoàng hậu, còn Vệ Minh Khê dĩ nhiên biến thành Thái hậu. Dung Vũ Ca cũng chuyển đến Phượng Nghi cung mà nàng vốn quen thuộc, còn Vệ Minh Khê lại chuyển đến cung điện của Thái hậu – Phượng Tường điện, nơi hết thảy mọi thứ vẫn còn phủ đầy bụi bặm.

    Chỉ ngắn ngủi vài ngày Cao Hiên đã cảm giác được tất cả mọi người đối đãi với mình đều thay đổi, người duy nhất không đổi chỉ có mẫu hậu và Dung Vũ Ca. Dung Vũ Ca vẫn xa cách như trước, hơn nữa từ tối qua đến giờ tâm tình vẫn ảm đạm, giữa hai hàng mi đậm một mảnh ưu thương, ngay cả mẫu hậu cũng buồn bã như vậy. Cao Hiên nghĩ có lẽ mẫu hậu và Dung Vũ Ca vẫn còn đau buồn vì phụ hoàng mới mất, khổ sở không vui, nên cũng không có gì quá kinh ngạc.

    Cao Hiên bình yên đăng cơ, đại cục xem như đã định, Dung Vũ Ca lại khắc chế không được mà thở dài.

    Vệ Minh Khê cũng sai người đem tới cung bào Hoàng hậu cho nàng, vì biết Dung Vũ Ca thích lộng lẫy xinh đẹp nên Vệ Minh Khê cố ý sai người đem đi sửa lại, với điều kiện tiên quyết là không mất đi vẻ đoan trang, chỉ hơi chút cải tiến làm cho cung bào Hoàng hậu thích hợp với Dung Vũ Ca hơn.

    Mấy ngày rồi mà tinh thần Dung Vũ Ca cũng không khá lên chút nào, chỉ khi nhìn thấy Vệ Minh Khê đến mới vui vẻ lên một chút.

    “Đến mặc thử cung bào này đi, nhìn xem có thích không, nếu không thích, ta sẽ để Thượng cung cục cầm đi sửa lại.” Vệ Minh Khê thấy đau lòng khi Dung Vũ Ca vẫn buồn bã.

    “Ta vẫn thích cung bào thái tử phi hơn, cung bào hoàng hậu mặc trên người nàng mới là thích hợp nhất, ta mặc vào có lẽ không đoan trang được như mẫu hậu…” Dung Vũ Ca đã nhìn thấy một thân phục sức Thái hậu của Vệ Minh Khê, một chút cũng không hợp với mẫu hậu, quá mức cổ lỗ.

    “Nay cùng xưa bất đồng, cứ mặc vào thử xem, vì nhan sắc của ngươi mà đã sửa lại một chút, có lẽ ngươi sẽ thích.” Vệ Minh Khê cầm lấy y bào cung nữ dâng lên, muốn tự mình giúp cho Dung Vũ Ca thay y phục.

    Dung Vũ Ca nhìn cung bào mới của mình, cung bào hoàng hậu vốn có hai màu, một loại là hắc sắc điểm hồng sắc, một loại là hồng sắc rực rỡ pha chút hắc sắc. Cung bào hắc sắc hình thức vô cùng đoan trang, mặc trong dịp Hoàng đế tham dự những hoạt động như tế tự, còn hồng sắc thì mặc khi cùng Hoàng đế tham gia một số yến hội, những loại hoạt động không mang tính chất quá hình thức.

    Màu sắc tân bào so với cái Vệ Minh Khê mặc trước kia có nhiều sắc hồng hơn một chút, lại thêu thêm một ít phượng điểu, so với nguyên bản trông hoạt bát hơn rất nhiều. Xem ra người vốn rất cứng nhắc như Vệ Minh Khê vì muốn lấy lòng mình nên đã tốn không ít tâm tư. Lòng Dung Vũ Ca chợt ấm áp, gật đầu, để Vệ Minh Khê giúp mình mặc y bào, một khi mặc vào cung bào hoàng hậu này thì từ nay về sau, Dung Vũ Ca sẽ thay thế Vệ Minh Khê, trở thành nữ nhân tôn quý nhất.

    Vệ Minh Khê nhìn Dung Vũ Ca mặc cung bào, nói không được cảm giác phức tạp trong lòng. Toàn thân Dung Vũ Ca phục trang hoàng hậu, có thêm phần trầm ổn, lại càng thêm nhiều khí thế lăng nhân bức người, thân phận biến hoá, quả thực cũng khiến khí thế biến hoá.

    Nước mắt Dung Vũ Ca đột nhiên chảy xuống, làm cho Vệ Minh Khê hoảng hốt cực kì.

    “Sao vậy?” Vệ Minh Khê lo lắng hỏi.

    “Mẫu thân ta trước kia thường nói đùa, nói nữ nhi ngày sau nhất định sẽ trở thành nữ nhân tôn quý nhất thiên hạ, ta còn nói rằng, nữ nhân tôn quý nhất thiên hạ không phải là Hoàng Hậu sao? Mẫu thân nói, nữ nhi ta làm Hoàng Hậu, đương nhiên là chuyện quá dễ dàng…” Ngày ấy lúc mẫu thân nói vậy, cũng thực sự hy vọng tương lai mình làm Hoàng Hậu, cho tới bây giờ mẫu thân đều luôn đem thứ tốt đẹp nhất lưu lại cho mình, nhưng khi ấy nàng đã phụ tâm nguyện mẫu thân, nói với mẫu thân nàng không thèm ngôi vị ấy. Tuy rằng không có can đảm nói cho mẫu thân biết nàng phải làm nữ nhân của Hoàng hậu, nhưng hôm nay nghĩ lại, chính mình thực sự đã hoàn thành tâm nguyện của nàng, lên làm Hoàng hậu, nhưng lại là cảnh còn người mất!

    Vệ Minh Khê không muốn nhìn thấy Dung Vũ Ca chịu đựng như vậy, giờ phút này, Vệ Minh Khê thà rằng lúc ấy Dung Vũ Ca phụ mình cũng không muốn Dung Vũ Ca phải đau khổ thế này, khiến cho nàng nhìn thấy mà rất đau lòng. Vệ Minh Khê cái gì cũng không nói, chỉ yên lặng đem mũ quan thay nàng đội vào.

    Dung Vũ Ca nhìn nhãn tình Vệ Minh Khê chứa đầy buồn bã, lòng lại nhói đau, nàng muốn nói cho Vệ Minh Khê biết, nàng không hề hối hận lựa chọn của mình, chỉ là nàng thực sự cần thời gian để bình ổn tâm tình.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 83: Hy vọng nhỏ nhoi.
    Lúc Vệ Minh Khê giúp Dung Vũ Ca chỉnh lại y phục, Tĩnh Doanh cũng ra lệnh cho các cung nữ lui xuống, chỉ lưu lại hai người Vệ Minh Khê và Dung Vũ Ca cùng nhau. Từ sau lần ôm nhau đến tận hừng đông vào đêm cung biến đó, tới tận khi tân hoàng đăng cơ, vội vội vàng vàng khiến cho hai nàng không có nhiều thời gian ở chung một chỗ, ngay cả Tĩnh Doanh cũng nhận ra từ lúc đó giữa các nàng đã phát sinh một biến hoá vô cùng vi diệu.

    Lúc này Vệ Minh Khê thậm chí còn vì Dung Vũ Ca chỉnh lại vạt áo, Dung Vũ Ca đột nhiên trở tay cầm lấy tay Vệ Minh Khê, nhìn nàng nói: “Dung Vũ Ca vì người làm hết thảy đều là do nàng cam tâm tình nguyện, không cần cảm thấy vì nàng mà áy náy, Dung Vũ Ca muốn Vệ Minh Khê được yên tâm thoải mái, biết được Dung Vũ Ca đối với nàng tốt đến mức nào.” Dung Vũ Ca đem bàn tay Vệ Minh Khê áp lên má mình, nói một cách chân thành.

    “Nhìn nàng khổ sở như vậy, làm sao ta có thể yên lòng?” Vệ Minh Khê khẽ hôn bàn tay Dung Vũ Ca, nhẹ nhàng vuốt ve da thịt nàng, thì thầm nhỏ nhẹ, như nói với Dung Vũ Ca, cũng giống như nói với chính mình.

    “Ta sẽ tốt thôi, đừng vì ta mà lo lắng, ta nói thật đấy, qua hôm nay, Dung Vũ Ca vẫn sẽ là Dung Vũ Ca như trước.” Dung Vũ Ca nhẹ nhàng nắm lấy tay Vệ Minh Khê, dịu dàng đặt nụ hôn lên mu bàn tay nàng, nghiêm túc nói.

    Nhìn bộ dáng thận trọng của Dung Vũ Ca, Vệ Minh Khê cảm giác được tâm Dung Vũ Ca cho tới bây giờ cũng chưa từng dao động, trong tâm dần thả lỏng, chỉ khẽ gật đầu, nàng thực sự nhớ người thiếu nữ luôn tươi cười rạng rỡ, tựa hồ không hề có ưu thương nào ngày trước.

    “Hôm nay nàng nên thử về phủ công chúa xem thế nào.” Vệ Minh Khê tin tưởng Dung Vũ Ca sẽ ổn định tốt tâm tình của mình, vì thiếu nữ này đã trở thành một nữ nhân, là một nữ nhân biết đảm đương.

    Dung Vũ Ca gật đầu, nàng sẽ cố hết sức dùng tấm lòng thành để vãn hồi lại tình mẫu tử với mẫu thân nàng.

    ------------------------------

    “Vũ nhi, Vũ Ca đã quỳ ngoài cửa đến hai canh giờ rồi…” Dung Trực nhìn nữ nhi đang quỳ gối trên phiến đá, mặc dù vẫn còn tức giận nữ nhi chút ít, nhưng cảm giác đau lòng lại nhiều hơn.

    “Phủ công chúa vốn không có người này, cũng không hoan nghênh người đó, đuổi nàng về đi.” Ngữ khí Vũ Dương không có một tia thương lượng nào, chỉ lãnh đạm nói. Nữ nhân một khi đã quyết tâm, thật khó có thể dao động.

    “Vũ nhi…” Dung Trực nhìn sắc mặt thê tử vẫn như trước, vừa tái nhợt vừa lạnh lùng, không hề có chút thương lượng nào thì khẽ thở dài, tính nết thê tử mình đã quá rõ rồi, đã nói một thì không bao giờ có hai. Dung Trực đành lui ra.

    “Hồi cung đi, nếu đã lựa chọn như vậy, làm mẫu thân ngươi thương tâm đến thế thì cũng nên dự đoán trước sẽ có ngày thế này.” Dung Trực nhìn nữ nhi, đối với việc nữ nhi đưa ra lựa chọn như vậy, trong lòng hắn cũng có vài phần oán giận.

    “Con biết, cho nên mới quỳ gối ở đây, mẫu thân không tha thứ cho con cũng không sao, ít nhất con muốn nói cho mẫu thân biết, con quả thực để tâm đến người, không phải thực sự muốn làm người đau lòng. Con biết từ nhỏ đến lớn mẫu thân cái gì cũng muốn tốt cho con, không muốn con cùng Vệ Minh Khê bên nhau cũng vì suy nghĩ cho con, không muốn con làm ra hành vi nghịch thiên, nhưng Vệ Minh Khê giống như độc dược đã thấm vào tận xương tuỷ, nếu thiếu nàng, con sẽ chết mất. Tình yêu con dành cho Vệ Minh Khê sẽ không bao giờ thay đổi, một ngày nào đó, mẫu thân sẽ thông cảm cho tình cảm của con đối với Vệ Minh Khê, nhất định sẽ có ngày đó, con sẽ chờ mẫu thân thấu hiểu.” Dung Vũ Ca kiên định nói, thần sắc quyết tâm làm cho mặt mày Dung Trực nhăn nhó, thì ra không những tới khẩn cầu Vũ nhi tha thứ mà còn muốn tranh thủ để Vũ nhi hiểu rõ, đồng tình với tình cảm của các nàng. Việc này không thể nghi ngờ đã khó càng thêm khó, thực sự là một hài tử chấp mê bất ngộ.

    “Ngươi làm vậy là tự tìm bế tắc, có biết không? Cữu cữu ngươi chết trong tay ai cũng được, nhưng không ngờ lại chết trong tay ngươi, mẫu thân muốn tha thứ cho ngươi đã khó, vốn nàng có thể cho ngươi một cơ hội cuối cùng đã là nhượng bộ lớn nhất, nhưng ngươi lại cố tình nhằm đúng miệng vết thương vốn đã đầm đìa máu mà rạch sâu thêm nữa. Ngươi muốn mẫu thân tha thứ cho ngươi, chỉ có rời khỏi Vệ Minh Khê mới có hy vọng, bằng không thì trở về đi, hết thảy đều sẽ uổng công thôi…” Dung Trực nhớ tới chuyện đêm đó vẫn còn tức giận, thân làm phụ mẫu, làm sao không giận cho được?

    “Phụ thân, người vì mẫu thân mà từ bỏ cuộc sống tiêu dao khoái hoạt giang hồ, vì nàng mà cam tâm tình nguyện trói buộc mình với triều đình, người đã từng hối hận sao?” Dung Vũ Ca chất vấn lại Dung Trực.

    Dung Trực nghe vậy thì im lặng không nói, năm đó phụ thân và mẫu thân thấy mình vì Vũ nhi mà từ bỏ nhiều thứ như vậy, cũng đã rất tức giận, cũng cho rằng điều đó không đáng. Nhưng hiện tại nhớ lại, dù cho có lặp lại một lần nữa, hắn sẽ vẫn chọn lựa như vậy, chỉ vì tình cảm đã khắc cốt ghi tâm, cam tâm tình nguyện vì nàng che gió chắn mưa, chấp nhận mọi trách cứ nặng nề. Có phải lập trường của nữ nhi cũng quyết liệt giống mình ngày trước hay không? Có lẽ chỉ khi làm phụ mẫu, tâm cảnh thay đổi mới hiểu được, chung quy vì lập trường bất đồng mà thôi.

    Giờ khắc này, Dung Trực mới có thể thông cảm với phụ mẫu của mình vì sao đã nhiều năm như vậy cũng không muốn gặp Vũ nhi, tựa như Vũ nhi lúc này, sợ là sẽ vĩnh viễn chán ghét Vệ Minh Khê. Chỉ vì một ngoại nhân mà làm người một nhà đau lòng, mà nay nữ nhi làm thế so với mình năm đó còn gây ra tổn thương nghiêm trọng hơn, khó lòng cứu vãn.

    Dung Trực thở dài, cũng không chỉ trích nữ nhi nữa, nhưng đối với tình cảm giữa nữ nhi cùng Vệ Minh Khê vẫn như trước không hề xem trọng. Hai nữ tử, mà lại là hai nữ tử có thân phận như vậy, còn có hài tử thiện lương kia ở giữa, các nàng sẽ xử lí như thế nào mới ổn thoả đây?

    “Thôi, dù quyết định thế nào thì cũng đã không còn đường quay đầu nữa, ngươi cứ đi theo con đường ngươi đã lựa chọn đi, phụ thân cũng có thể thông cảm cho ngươi, cái chính là ở mẫu thân của ngươi, phụ thân sợ là cũng không thể khuyên giải được…” Dung Trực thở dài, vô luận thế nào, hắn vẫn hy vọng mẫu tử các nàng có thể hoà hảo.

    Phụ thân có thể thông cảm cho mình như vậy cũng là quá tốt rồi. Lời của phụ thân, tuy rằng nửa khắc nhất thời thì không có công hiệu, nhưng ngày dài tháng rộng cứ rủ rỉ thì thầm, lâu ngày tích luỹ, Dung Vũ Ca tin tưởng chắc rằng rồi sẽ có ngày có chút tác dụng. Dung Vũ Ca xem như đã nắm được chút hy vọng nhỏ nhoi.

    --------------------------------

    “Vũ nhi, Vũ Ca đã quỳ cả ngày rồi…” Dung Trực cứ cách một canh giờ lại báo cáo với thê tử thời gian nữ nhi quỳ gối bên ngoài, hy vọng có thể khiến cho thê tử có chút đau lòng.Nhưng Vũ Dương vẫn như trước không có phản ứng.

    “Vũ Ca từ nhỏ chưa từng nếm qua khổ sở, chưa từng trải qua nỗi đau da thịt như vậy. Tiểu Vũ Ca tựa hồ gầy đi rất nhiều, chỉ còn da bọc xương…” Cũng thật khó cho một nam tử vốn trầm mặc ít nói như Dung Trực, vì biện giải cho nữ nhi, cứ rủ rỉ rù rì, còn đâu uy nghiêm của một đại tướng quân?

    Vũ Dương khẽ cau mày, hôm nay trượng phu thực sự nói nhiều quá, cứ một bên nói lại một bên giảng, khiến cho Vũ Dương có chút tức giận, nhìn khuôn mặt trượng phu cũng tương tự vài phần với nữ nhi, tâm tình Vũ Dương lại càng phiền não.

    “Dung Trực, sao chàng hôm nay nói nhiều quá!” Vũ Dương lạnh lùng đập tan bài diễn văn độc thoại của Dung đại tướng quân, kỳ thực mặc dù hắn không thích nhưng vẫn phải cố lặp đi lặp lại, chỉ có nói rồi giảng may ra Vũ nhi mới có thể đau lòng, dù sao từ nhỏ Vũ nhi cũng yêu thương Vũ Ca nhất. Chẳng qua Vũ nhi tựa hồ giận chó đánh mèo với mình, trước kia đã bao giờ nàng hung dữ với mình đâu, chắc hẳn đã có chút tác dụng rồi.

    Dung Trực còn muốn nói tiếp, nhưng lại sợ thê tử đau lòng. Nhìn mặt thê tử lạnh lùng, cũng biết hiện tại muốn nàng tha thứ cho nữ nhi quả thật là làm khó cho nàng, đành ngoan ngoãn ngậm miệng lại.

    “Vũ Ca, đủ rồi, đi về đi, trong lòng ngươi có mẫu thân, nàng khắc biết, chỉ là nhất thời…” Dung Trực thấy nữ nhi quỳ mãi cũng không phải là biện pháp giải quyết, mắt thấy trời đã sắp tối mà nữ nhi vẫn không có ý đứng lên, Dung Trực chỉ biết nhăn mày nhíu mặt.

    “Đây là chuyện nữ nhi nên làm…” Sắc mặt Dung Vũ Ca tái nhợt, tái đến mức khiến chân mày Dung Trực càng nhíu chặt lại.

    “Đủ rồi! Ngươi chẳng lẽ còn muốn tự thương tổn chính mình, làm cho chúng ta phải lo lắng vì ngươi sao? Thế này lại càng bất hiếu! Không nói nữa, ta cho người đưa ngươi hồi cung.”

    Nghe Dung Trực nói như vậy, Dung Vũ Ca do dự một chút, liền dập đầu trên mặt đất, vái ba vái: “Mẫu thân, vô luận người có nhận con hay không, người vẫn luôn là mẫu thân của con.” Dung Vũ Ca hướng về phía trong phòng hét to lên, nàng biết mẫu thân sẽ nghe thấy.

    Dung Vũ Ca nói xong mới đứng lên, nhưng bởi vì quỳ cả ngày, chân sớm đã run lên, không thể nào đứng dậy nổi, trực tiếp đổ nhào xuống, vô cùng chật vật. Dung Trực lo lắng ôm lấy nữ nhi, sợ là nàng quỳ đến mức đầu gối tím đen cả rồi.

    Vừa lúc ấy Dung Trực bắt gặp một tia lo lắng chợt loé lên trong mắt thê tử, tuy chỉ ngắn ngủi trong chốc lát nhưng cũng đủ để hắn khẳng định mối quan hệ huyết mạch này không phải nói đoạn liền có thể đoạn.

    ----------------------------------

    Lúc Dung Vũ Ca hồi cung, Vệ Minh Khê đã tới Phượng Nghi cung rồi. Vệ Minh Khê nhìn trán Dung Vũ Ca sưng đỏ, khẽ nhíu mày, nàng vì lo lắng Vũ Ca một mình trở về nên đã sai Tĩnh Doanh đi theo. Những gì xảy ra Tĩnh Doanh cũng đã nói cho nàng biết, cho nên Vệ Minh Khê thập phần lo lắng, vội vàng kéo ống quần của Dung Vũ Ca lên xem, trên đôi chân nõn nà là một mảnh tím đen hiện rõ ràng trên đầu gối, nhìn thấy ghê người, làm cho Vệ Minh Khê vô cùng đau lòng.

    Vệ Minh Khê dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa dịu lên đầu gối Dung Vũ Ca, căn bản không dám dùng sức, trong lòng buồn bã vô hạn, bởi vì tại mình nên mới khiến cho hài tử này phải chịu nhiều uỷ khuất đến thế.

    “Có đau không?” Thanh âm Vệ Minh Khê nghẹn ngào, thiếu chút nữa nước mắt đã chảy xuống.

    “Chân đau nhưng tâm không đau, ngốc quá, đây là cái giá ta phải trả.” Dung Vũ Ca ngược lại còn an ủi Vệ Minh Khê.

    “Nhưng mà, lòng ta đau.” Vệ Minh Khê ôm lấy Dung Vũ Ca. Dung Vũ Ca lại thích bộ dáng Vệ Minh Khê vì mình mà đau lòng lúc này.

    “Một khi lập khế ước, thì phải cần hai người đều đồng ý mới có hiệu lực, đúng không? Một người thì không tính, một mình mẫu thân nói đoạn tuyệt quan hệ, ta không đồng ý, vậy cũng không thể tính là thật, đúng không?” Dung Vũ Ca nhướn mày hỏi, trên mặt lại hiện lên nụ cười đã biến mất nhiều ngày qua, đó mới là Dung Vũ Ca mà Vệ Minh Khê từng quen thuộc, tươi cười như vậy làm lòng Vệ Minh Khê cũng vơi bớt lo lắng.

    Vệ Minh Khê gật đầu, cũng nở một nụ cười nhẹ nhàng đáp lại. Vệ Minh Khê bắt đầu giúp Dung Vũ Ca thoa dược, dáng vẻ vừa cẩn thận vừa ôn nhu, làm cho lòng Dung Vũ Ca dịu ngọt đi không ít. Nếu phải chọn một lần nữa, nàng vẫn sẽ chọn Vệ Minh Khê, tuy rằng có thể cả đời này phải mang trên lưng tội bất hiếu đi chăng nữa.

    Ở tại tẩm cung của Vệ Minh Khê, có hai người con gái lẳng lặng ôm nhau, không hề có dục vọng nào, chỉ là nương tựa, ôn tồn dựa sát vào nhau…

    Tựa hồ giống như bầu trời sau cơn mưa, cuối cùng ánh dương quang cũng có thể xuyên qua tầng tầng mây đen, yếu ớt chiếu rọi lên mặt đất, tuy rằng không thể xem là sáng rỡ, nhưng cũng đủ làm cho lòng người có thêm một phần hy vọng.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 84: Vệ Tiểu Hoa.
    Sau khi ổn định cục diện triều đình,Vệ Minh Khê bèn hạ một đạo ý chỉ: phàm phi tần có hoàng tử công chúa nối dõi thì được cấp đất, phi tần không có con nối dõi hay chưa được tiên hoàng lâm hạnh, hoặc được tự nguyện lựa chọn ra khỏi cung lập gia thất hoặc lưu lại trong cung dưỡng lão.

    Trong nhất thời, không khí nơi hậu cung vốn ảm đạm lập tức vui vẻ hẳn lên, trước kia mỗi khi đế vương băng hà, càng là phi tử được sủng ái thì lại càng oán hận. Người có nhi tử nối dõi thì còn may mắn hơn một chút, còn toàn bộ sủng phi nếu không có nhi tử đều bị đưa đi chôn cùng Hoàng đế, các phi tử còn lại, nếu không khiến người ta quá chướng mắt thì buộc phải xuất gia tại chùa Quốc tự, ít khi nào có được kết cục viên mãn.

    Nay vừa may Thái hậu lại hạ chỉ như vậy, chẳng những không phải chôn cùng Hoàng đế hay xuất gia mà còn có cơ hội thoát ra khỏi cái lồng giam cầm như hoàng cung. Thái hậu khai mở đại ân, làm cho đại bộ phận phi tần đều mang ơn Vệ Minh Khê, trong ngoài cung đều hết mực ca tụng.

    Vì vậy, Vệ Minh Khê tài đức sáng suốt lại thêm lần nữa được lưu danh sử sách.

    --------------------------------

    Sau khi Cao Hàn chết một ngày, Tiểu Hoa vô cùng vui vẻ, chạy vọt vào tẩm cung của Đổng Vân Nhu, trong khi nàng vẫn còn đang ngủ mơ mơ màng màng. Đổng Vân Nhu vốn là hài tử ngủ nướng siêu cấp trên giường, ngoài việc phát hiện ra điểm ấy, Tiểu Hoa còn phát hiện thêm rất nhiều tật xấu khác của nàng, vì thế lại càng thêm không sợ Đổng Vân Nhu, ở trước mặt nàng cũng không thèm kiêng nể gì cả. Còn Đổng Vân Nhu thì cảm thấy Tiểu Hoa càng ngày càng giống tiểu cẩu, chuyên ra vẻ cáo mượn oai hùm.

    Tiểu Hoa cứ thế kéo chăn của Đổng Vân Nhu ra, lúc nàng vừa mới tỉnh ngủ trông giống như một chú mèo con ngoan ngoãn vậy, giờ phút này có thể được xem là thời điểm ôn nhu nhất trong ngày của nàng. Không chỉ thế, Đổng Vân Nhu còn dựa thân thể mềm mại của mình vào vòng tay Tiểu Hoa, để nàng ôm ấp, tựa như chú mèo con lười biếng uể oải áp vào lòng chủ nhân, để chủ nhân yêu thương vuốt ve mình vậy.

    Mà Tiểu Hoa tất nhiên rất thích thú với việc này, nhẹ nhàng vuốt ve tấm lưng cong của Đổng Vân Nhu. Còn Đổng Vân Nhu thì ra vẻ rất hưởng thụ, thân thể mềm dẻo dựa hẳn vào người Tiểu Hoa, lâu lâu còn phát ra tiếng kêu nho nhỏ sung sướng mỗi khi cảm thấy thoải mái, thật là một tiểu miêu đáng yêu. Tiểu Hoa biết những lúc này Đổng Vân Nhu hoàn toàn chưa tỉnh ngủ, bởi vì một khi nàng tỉnh sẽ lập tức biến thành mèo hoang, lại bắt đầu cong lưng hung dữ, giương nanh múa vuốt, xem ra lúc Đổng Vân Nhu ngủ vẫn là tốt nhất.

    Tiểu Hoa vuốt ve tấm lưng khêu gợi của Đổng Vân Nhu, cảm giác mềm mượt như tơ. Nếu nàng vĩnh viễn đều ngoan hiền như vậy thì tốt rồi, Tiểu Hoa thầm nghĩ.

    Một lúc lâu sau, Đổng Vân Nhu rốt cục cũng khó khăn hé mở nhãn tình hồ mị, ánh mắt câu hồn chớp chớp nhìn Tiểu Hoa, thiếu chút nữa đã làm cho hồn phách của nàng bị câu đi mất. Tiểu Hoa vỗ vỗ ngưc, không biết bắt đầu từ khi nào, chỉ cần Đổng Vân Nhu dùng ánh mắt như vậy nhìn mình, Tiểu Hoa sẽ cảm thấy tim đập gia tốc, bình bịch bình bịch, càng lúc đập càng nhanh.

    Thói quen này được hình thành thế nào thì phải ngược dòng thời gian trở về thời điểm khi Đổng Vân Nhu mới bị Cao Hàn lâm hạnh. Những lúc Tiểu Hoa muốn an ủi Đổng Vân Nhu, nàng đều xoa lưng cho nàng, đối với việc trấn an con người đang có cảm xúc rất hỗn độn ấy không ngờ lại có hiệu quả rất thần kì. Đêm đến, Đổng Vân Nhu thường mơ mơ màng màng chủ động kéo tay Tiểu Hoa đặt lên lưng mình, tuy Tiểu Hoa có những phương diện vô cùng trì độn, nhưng cũng có những chuyện lại cực kỳ có thiên phú, bởi vì khi đó nàng thực lòng coi Đổng Vân Nhu là một chú mèo con. Cũng không nghĩ tới tính nết Đổng Vân Nhu lại tương tự một chú mèo con đến kỳ lạ, càng vuốt ve càng ôn thuận.

    Đổng Vân Nhu hoàn toàn không biết thân thể mình làm sao nữa, chỉ cảm thấy mỗi khi đầu ngón tay Tiểu Hoa chạm đến thắt lưng nàng, thì như thể có điện lưu xẹt qua, thoải mái đến mức làm cho người ta không muốn giãy dụa, chỉ biết thuận theo áp vào lòng Tiểu Hoa. Sự việc cứ lặp đi lặp lại nhiều lần như thế thì tự dưng biến thành hoạt động bình thường để chuẩn bị cho một ngày mới bắt đầu.

    Đổng Vân Nhu một khi thanh tỉnh, vừa nhìn thấy khuôn mặt Tiểu Hoa thì tâm tình sẽ rất sung sướng, mà tâm tình một khi vui vẻ sẽ rất muốn khi dễ Tiểu Hoa, càng nhìn bộ dạng ngốc nghếch một tay ôm lấy ngực của nàng càng muốn khi dễ!

    Thấy Đổng Vân Nhu ngoắc ngoắc ngón tay, Tiểu Hoa ngây ngốc đem mặt ghé sát lại, Đổng Vân Nhu xấu xa liền véo véo hai má Tiểu Hoa, quả nhiên là nữ nhân đáng sợ tính cách có chút biến thái! Đến khi nhãn tình Tiểu Hoa thiệt u oán, tâm tình Đổng Vân Nhu mới thoả mãn buông má Tiểu Hoa ra.

    Dáng vẻ Tiểu Hoa vô cùng đáng thương, tự xoa xoa hai má của mình, nữ nhân này một khi nhãn tình khôi phục thanh tỉnh, tính cách liền đại biến. Lần trước nàng không cẩn thận đụng đến hai khoả mềm mại trước ngực Đổng Vân Nhu, được rồi, là nàng kìm lòng không được mới thò tay sờ trộm, không ngờ lại bị ăn ngay một cái tát. Trong lòng Tiểu Hoa rất uỷ khuất, cũng đâu phải chưa từng sờ qua, buổi tối ở kính viên hôm ấy còn được tuỳ tiện sờ lung tung mà, cũng đâu có bị nói gì, bây giờ chỉ vụng trộm chút thôi thì đã hung dữ như vậy, năm vết ngón tay trên má phải cả ngày mới hết, càng nghĩ càng không hiểu được. Hôm nay mình cái gì cũng chưa làm, thiếu chút nữa nàng đã véo mặt mình sưng lên, nữ nhân này thật xấu xa!

    Tiểu Hoa nhìn Đổng Vân Nhu, chỉ im lặng nhưng thần tình trong mắt đầy u oán chỉ trích, đáng tiếc Đổng Vân Nhu hoàn toàn làm như không thấy.

    “Hoàng Thượng băng hà rồi!” Mặc dù Tiểu Hoa đối với Đổng Vân Nhu vẫn đầy một bụng bất mãn, nhưng cũng không quên hôm nay có đại hỉ đặc biệt.

    Đổng Vân Nhu không nói gì, chỉ liếc nhìn Tiểu Hoa, nàng không như Tiểu Hoa, nàng nghĩ sâu xa hơn nhiều. Bản thân nàng là phi tử được sủng ái nhất của Hoàng Thượng, lại không có nhi tử nối dõi, một khi Hoàng Thượng băng hà, nhẹ thì xuất gia, nặng thì phải bồi táng, ngẫm lại cảm thấy buồn, mình tốt xấu gì cũng mới mười tám tuổi mà thôi. Quên đi, nếu đến lúc phải chết, cứ kéo tiểu cung nữ này theo chôn cùng, sẽ không sợ nhàm chán nữa.

    “Thì sao? Đến lúc đó Hoàng Hậu nương nương của ngươi bắt ta bồi táng theo Hoàng Thượng, ngươi sẽ rất vui vẻ chứ gì?” Đổng Vân Nhu nâng cằm Tiểu Hoa. Cho dù chết, cũng phải khiến tiểu cung nữ này đi cùng, nghĩ được như vậy rồi, trong lòng Đổng Vân Nhu cũng không để ý chuyện này lắm.

    “Hoàng Hậu nương nương là người thiện lương, nàng sẽ không bắt ngươi bồi táng!” Tiểu Hoa kiên định nói, hơn nữa nàng không thích Đổng Vân Nhu nói như vậy, Hoàng Hậu nương nương là người thiện lương mà!

    “Đồ ngốc, hoàng cung nào có người thiện lương!” Đổng Vân Nhu hừ nhẹ, cười nói, nàng không tin Vệ Minh Khê thiện lương gì cả, người giả nhân giả nghĩa thì nhiều lắm, chứ chân chính thiện lương chỉ có một vài.

    “Ta nói Hoàng Hậu nương nương thiện lương là thiện lương!” Tiểu Hoa gắt lên với Đổng Vân Nhu, nàng cũng không biết mình kích động vì Đổng Vân Nhu phê phán Hoàng hậu nương nương, người nàng luôn luôn tôn kính, hay vì Đổng Vân Nhu có khả năng phải bồi táng nữa.

    Đổng Vân Nhu khẽ nheo mắt, tiểu cung nữ chết tiệt này dám quát mình. Nàng cũng không biết vì sao hình tượng Vệ Minh Khê ở trong lòng của Tiểu Hoa lại vĩ đại đến vậy? Thật là khó hiểu!

    ---------------------------------

    Sau khi tân hoàng đăng cơ được một thời gian nhưng vẫn không có động tĩnh gì, càng khiến cho hậu cung phi tần thêm bất an, trong lòng Tiểu Hoa cũng mơ hồ không yên, riêng Đổng Vân Nhu cứ tỏ vẻ như mình chẳng hề liên quan, nên thế nào thì cứ thế đi.

    Hôm nay Tiểu Hoa rốt cục nhịn không được nữa, nàng nghe nói Hoàng hậu và Thái tử phi, không, hiện tại phải là Thái hậu và Hoàng hậu ở ngự hoa viên ngắm hoa, nàng liền cường ngạnh kéo Đổng Vân Nhu đi ngự hoa viên, muốn hỏi rốt cục Thái Hậu sẽ xử lí Đổng Vân Nhu cùng chúng phi tần thế nào, cứ bí ẩn như vậy, làm cho nàng phát hoảng.
    Đổng Vân Nhu cảm thấy ý nghĩ của Tiểu Hoa thật kỳ lạ, nếu Vệ Minh Khê thiện lương, ắt hẳn Cao Hàn sẽ không chết sớm như vậy, nàng mơ hồ cảm giác được cái chết của Cao Hàn có chút không tự nhiên. Hoàng hậu trở về chưa đầy một tháng Cao Hàn đã lìa đời, vậy chắc chắn việc đó phải có can hệ đến Vệ Minh Khê, tuy rằng suy đoán đó nàng chỉ dám để trong lòng.

    Nhìn từ xa, Tiểu Hoa đã thấy được Vệ Minh Khê và Dung Vũ Ca, các nàng đứng rất gần nhau, phía sau còn có một đám đông nữ quan và cung nữ, tuy rằng hai người không có tiếp xúc gì nhưng trong mắt Tiểu Hoa lại cảm thấy đặc biệt thân mật. Nàng đột nhiên nhớ tới bí mật nghe được hôm ở khu đình nhỏ, trong lòng liền giật thót, nhưng nghĩ lại thì có lẽ do mình quá cả nghĩ.

    Thị lực Dung Vũ Ca không kém, hơn nữa lại ở cách đó không xa nên lập tức nhìn thấy Đổng Vân Nhu và tiểu cung nữ đang đẩy đẩy kéo kéo, khẽ mỉm cười, xem ra hai người không giống chủ tớ cho lắm. Ánh mắt Đổng Vân Nhu chạm phải mắt Dung Vũ Ca, đành phải đi ra, theo lễ tiết thỉnh an Vệ Minh Khê.

    “Thái Hậu nương nương vạn phúc!” Đổng Vân Nhu cúi mình cung lễ, Tiểu Hoa cũng lập tức hành lễ với Vệ Minh Khê cùng Dung Vũ Ca.

    Vệ Minh Khê lúc này mới nhớ ra trong cung còn có người là Đổng Vân Nhu, Đổng Vân Nhu nói thế nào cũng là Quý phi, hiện tại cũng được tấn cấp thành Thái phi.

    “Đổng thái phi cũng đến ngự hoa viên tản bộ sao?” Vệ Minh Khê nhẹ nhàng hỏi.

    “Nô tỳ muốn biết Đổng thái phi có phải bồi táng theo không? Trong lòng ta Hoàng hậu nương nương vẫn luôn là người thiện lương, ta vẫn luôn luôn kính ngưỡng người… Không… phải là Thái hậu nương nương… Thái hậu nương nương chắc sẽ không bắt Đổng quý phi cùng các nương nương khác bồi táng hay xuất gia…” Tiểu Hoa nói năng lộn xộn, quả thật nàng rất khẩn trương. Đổng Vân Nhu kéo tay Tiểu Hoa, muốn nàng câm miệng, nói chặn lời chủ tử sẽ bị ban tội chết.

    “Thái hậu, đây là cung nữ mới tiến cung, không hiểu quy củ, có chỗ thất lễ, mong nương nương thứ lỗi!” Rõ ràng Đổng Vân Nhu đang che chở cho tiểu cung nữ này.

    Dung Vũ Ca nhướn mày, thực là có ý tứ! Dung Vũ Ca hơi nhếch miệng, quả nhiên là đồng loại nên mình mới có cảm giác thân thiết thế này.

    Vệ Minh Khê chú ý tới Tiểu Hoa, đột nhiên nhớ ra chính là cung nữ ở kính viên ngày đó, giờ nhìn thấy các nàng bảo vệ nhau thế, quả nhiên cùng Đổng Vân Nhu có tư tình. Vệ Minh Khê đột nhiên có cảm giác, thì ra trên đời này ngoài nàng còn có người có loại tình cảm nữ nữ này, xem ra vi phạm luân thường không chỉ có mình và Dung Vũ Ca, làm cho Vệ Minh Khê có chút cảm giác thân thiết. Hơn nữa từ ánh mắt Tiểu Hoa,Vệ Minh Khê thấy được nàng đối với mình chính là kính ngưỡng, đây là một tiểu cung nữ đơn thuần ngay thẳng.

    Vệ Minh Khê cơ hồ có thể tưởng tượng hình tượng mình trong cảm nhận của tiểu cung nữ này là thế nào, chắc là vừa vĩ đại vừa thánh khiết. Vệ Minh Khê cảm thấy mình khó lòng có thể phụ hình tượng đẹp đẽ này.

    “Khi Hoàng đế cữu cữu còn tại thế, người rất sủng ái Đổng thái phi, ta nghĩ Hoàng đế cữu cữu sẽ rất thích có Đổng thái phi ở bên cạnh làm bạn, bao giờ Hoàng lăng tu kiến xong, đến lúc đó chắc sẽ tuyển một vài phi tử Hoàng đế cữu cữu yêu thích, bồi cùng người lên đường, không sợ Hoàng đế cữu cữu tịch mịch nữa…” Dung Vũ Ca cười nói, nhìn sắc mặt Tiểu Hoa đại biến cùng sắc mặt khẽ biến của Đổng Vân Nhu, khoé miệng lại khẽ nhếch lên, đúng là nụ cười vừa tà ác vừa đùa dai.

    Vệ Minh Khê nghe nói vậy, biết tính tình “chỉ sợ thiên hạ không loạn” của Dung Vũ Ca lại phát tác, chỉ bất đắc dĩ lắc đầu. Mấy ngày nay tân hoàng đăng cơ, diệt trừ gian thần loạn đảng, nhất thời quên mất phải xử trí chúng tần phi của tiên đế. Tần phi ở lại trong cung ngược lại chỉ làm tăng thêm chi tiêu trong cung, không bằng đưa các nàng về nhà gả cho người khác thì tốt hơn.

    “Vũ Ca không thể nói lung tung, tiên hoàng nhân đức cung thuận, tự nhiên sẽ không cho phép bản cung để cho các tần phi phải chôn cùng.” Vệ Minh Khê tâng bốc Cao Hàn thành bậc thánh minh quân chủ, mà kỳ thật Vệ Minh Khê vẫn cảm thấy bồi táng là một việc vô cùng tàn khốc, mệnh nữ nhân mình vốn đã không tránh được, đã đủ đáng buồn rồi, Vệ Minh Khê thật lòng muốn đối với các nàng nhân từ một chút.

    “Ngươi xem, ta đã nói Thái hậu nương nương sẽ không để ngươi phải bồi táng mà!” Tiểu Hoa nghe vậy liền nhìn Vệ Minh Khê tràn đầy sùng kính, chuyển hướng qua Đổng Vân Nhu với vẻ mặt đắc ý vì mình đã đoán đúng, làm cho Đổng Vân Nhu ngay lập tức muốn đánh nàng tơi bời, nàng không muốn nhìn thấy tiểu cung nữ chết tiệt này sùng bái Thái hậu nương nương của nàng như thế!

    Dung Vũ Ca nhíu mày, tiểu cung nữ này tựa hồ đặc biệt kính ngưỡng mẫu hậu, mà mẫu hậu đâu phải để cho nàng kính ngưỡng! Dung Vũ Ca trừng mắt với Tiểu Hoa, mà Tiểu Hoa lại hồn nhiên không biết.

    Vệ Minh Khê đối với cung nữ không biết lớn nhỏ này chỉ khẽ cười, thật lâu rồi không nhìn thấy người trong sáng đến vậy, ngay cả mình cũng đã một thân đầy tội nghiệt.

    “Thái hậu nương nương, nô tỳ có một chuyện muốn thỉnh cầu…” Tiểu Hoa thấy Vệ Minh Khê thiện lương đúng như mình đã lường trước, lá gan lại càng lớn thêm.

    Mi mắt Dung Vũ Ca càng nhíu chặt lại, tiểu cung nữ này đúng là được voi đòi tiên!

    “Nếu bản cung không thấy khó xử.” Vệ Minh Khê tin tưởng tâm nhãn hài tử này không có ý gì xấu.

    “Nương nương có thể ban thưởng cho ta họ Vệ không? Nô tỳ từ nhỏ đã không cha không mẹ, cũng không biết mình họ gì, nếu có họ, Tiểu Hoa sẽ cảm thấy mình không giống cô nhi, Thái hậu nương nương là người tốt nhất mà nô tỳ từng gặp, nếu có thể có cùng họ với Thái hậu nương nương, ta sẽ rất vui.”

    Tiểu Hoa nói rất chân thành, Vệ Tiểu Hoa, tên này rất hay, Tiểu Hoa mặc niệm trong lòng, tuy chỉ là tâm nguyện nho nhỏ mà tựa hồ như thứ gì đó hạnh phúc lớn lao.

    “Bản cung chuẩn y.” Vệ Minh Khê khẽ gật đầu, ban thưởng cái họ mà thôi, cũng không có gì khó cả.

    Dung Vũ Ca lại nhíu mày, người ta cũng muốn mang họ Vệ, mà thôi quên đi, nếu thực sự mang họ Vệ, sợ sẽ khiến mẫu thân tức chết mất, vẫn họ Dung là được rồi.

    Đổng Vân Nhu tức đến nỗi không nói nổi một lời, lúc trước hảo tâm ban thưởng nàng họ Đổng, nàng không hề cảm kích, hiện tại lại cầu xin người ta cho mang họ Vệ, tiểu cung nữ chết tiệt này đối với Vệ Minh Khê đúng là loại sai đâu đánh đó, nàng là người của mình, sao lại có thể đưa tay hướng về ngoại nhân!?

    Vệ Tiểu Hoa làm cho nàng vô cùng mất hứng, mà Đổng thái phi một khi tức giận, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 85: Sói đã yêu Cừu.
    “Vân Nhu còn có việc, xin lui trước.” Đổng Vân Nhu cố gắng khắc chế lửa giận trong lòng, cung kính nói với Vệ Minh Khê.

    Vệ Minh Khê gật đầu, tuy rằng Đổng Vân Nhu kiềm chế rất khá, nhưng Vệ Minh Khê vẫn thấy được một tia hỏa diễm lóe lên trong ánh mắt nàng. Vệ Minh Khê cứ nghĩ mình nhìn nhầm, nàng đâu có chọc giận gì ai.

    Lửa giận của Đổng Vân Nhu đương nhiên không phải hướng về phía Vệ Minh Khê, mà là Tiểu Hoa - cái kẻ đến giờ vẫn còn cười ngu ngốc ở đằng kia. Ngu ngốc quả nhiên là căn bệnh nan y mà, chỉ ban thưởng cái họ mà thôi, cần gì cười toe toét như vậy? Thật lòng Đổng Vân Nhu không hiểu nổi, họ Vệ dễ nghe hơn so với họ Đổng hay sao? Đương nhiên Đổng Vân Nhu không phát hiện mình đối với Tiểu Hoa, tư duy cũng tự dưng ấu trĩ hoá.

    Đổng Vân Nhu xoay người bước đi, nàng không nghĩ đến việc tiếp tục đứng đó nhìn nữ nhân với vẻ mặt ngu ngốc kia nữa, làm cho mình rất muốn đánh nàng, đúng, đặc biệt là muốn nhéo nàng! Vệ Tiểu Hoa nhìn Đổng Vân Nhu đã đi xa rồi, cảm thấy rất khó hiểu, vừa rồi vẫn còn vui lắm mà, sao hiện tại giống như rất tức giận vậy, tuy rằng không biết Đổng Vân Nhu tức cái gì, nhưng Vệ Tiểu Hoa vẫn biết người nào đó tựa hồ đã bắt đầu giống như chú mèo nhỏ bị giẫm phải đuôi, lông tơ dựng đứng cả lên, làm cho Vệ Tiểu Hoa lo lắng. Vệ Tiểu Hoa cúi đầu chào Vệ Minh Khê một cái rồi nhanh chóng chuyển thân đuổi theo Đổng Vân Nhu.

    “Mẫu hậu biết vì sao Đổng Vân Nhu tức giận như thế không?” Dung Vũ Ca ghé sát vào người Vệ Minh Khê, khẽ thì thầm bên tai nàng.

    “Vì sao?” Vệ Minh Khê nhìn Dung Vũ Ca, thì ra Dung Vũ Ca cũng thấy Đổng Vân Nhu có vẻ tức giận, vậy xem ra không phải là mình nhìn nhầm, nhưng mà nàng vẫn không hiểu tại sao Đổng Vân Nhu lại tự dưng như thế.

    “Vệ Tiểu Hoa là nữ nhân Đổng Vân Nhu chỉ hận không thể mang theo bên người, vừa rồi nàng ta lại bị phớt lờ như thế, tất nhiên là ghen với mẫu hậu rồi.” Môi Dung Vũ Ca càng thêm gần sát Vệ Minh Khê, dùng âm thanh mờ ám chỉ có hai người mới có thể nghe thấy. Sỡ dĩ Dung Vũ Ca hiểu rõ cảm xúc lúc này của Đổng Vân Nhu như thế, còn không phải vì nàng và Đổng Vân Nhu có cùng sở thích, chính là thích ghen tuông lung tung hay sao.

    Vệ Minh Khê nghe vậy thì giật mình, ra là thế. Nhưng nhìn đến Dung Vũ Ca ở trước mắt đông đảo mọi người lại nói chuyện với mình mờ ám như thế, khẽ nhíu mày: “Dung Vũ Ca!” Vệ Minh Khê nhẹ giọng nhắc nhở Dung Vũ Ca, phải luôn chú ý trong mọi tình huống.

    Kỳ thật lúc này ngoài Tĩnh Doanh là người có lỗ tai rất thính ra, những người khác không nghe được các nàng nói gì cả. Mặc dù hai người có chút thân cận, nhưng trong mắt người xung quanh cũng chỉ là một đôi mẹ chồng nàng dâu hoà hợp đang nói chuyện riêng tư mà thôi. Chỉ có thể nói là do Vệ Minh Khê có tật giật mình, không muốn có hành động gì quá thân thiết với Dung Vũ Ca ở trước mặt người ngoài.

    Dung Vũ Ca đành bất đắc dĩ đứng lùi về một chút, ngoại trừ lúc mẫu hậu trên giường còn có chút thoải mái ra thì lúc vừa bước xuống giường đã cẩn thận từng li từng tí, tuy rằng cẩn thận là đúng nhưng vẫn làm cho Dung Vũ Ca có cảm giác uỷ khuất nho nhỏ.

    -------------------------------

    “Này, ngươi làm gì đi nhanh như vậy?” Vệ Tiểu Hoa đuổi theo phía sau, càn rỡ gọi to Đổng Vân Nhu. Lúc bình thường có kêu thế thì cũng không có việc gì, nhưng lại lựa ngay đúng lúc Đổng Vân Nhu đang rất nổi nóng. Làm cho Đổng Vân Nhu nghe thấy thế liền xoay người lại, hung tợn trừng mắt nhìn Vệ Tiểu Hoa, giờ phút này nàng giống y như một nữ yêu tinh muốn ăn thịt người. Một khắc trước rõ rang còn thiên kiều bá mị, một khắc sau vẻ mặt lại biến hóa ra thế này, làm cho lưng của Vệ Tiểu Hoa không kìm được rét run, nàng có dự cảm rất xấu bèn bất giác tự lùi về phía sau hai bước.

    “Vệ Tiểu Hoa, ngươi kêu bản cung là cái gì? Ai cho ngươi gan lớn như vậy, dám càn rỡ như thế?” Đổng Vân Nhu tức giận nói, tựa hồ hận không thể lập tức lôi Vệ Tiểu Hoa ra ngoài chém đầu.

    Vệ Tiểu Hoa khẽ bĩu môi, hình như nàng đâu có làm chuyện gì khiến Đổng Vân Nhu tức giận đâu, lâu vậy mà cũng không bỏ được phong cách Quí phi của nàng, không, hiện tại là Thái phi mới đúng, vừa hung dữ vừa doạ người. Khí thế Vệ Tiểu Hoa quá yếu, không tự chủ được lại lùi thêm hai bước, nếu không lùi thì còn may, giờ càng lùi lại càng làm cho Đổng Vân Nhu thêm tức khí.

    Tiểu cung nữ chết tiệt này, vừa rồi nhìn thấy Vệ Minh Khê, y như hận không thể làm một tiểu cẩu chạy lại cọ cọ lên ống quần người ta, giờ nhìn thấy mình ngược lại còn dám lùi về, có phải Vệ Tiểu Hoa đã quên mất nàng là tiểu cẩu do ai nuôi hay không, ai cho phép nàng đối với người khác cũng vẫy đuôi vui vẻ như vậy? Cái đuôi ấy có muốn vẫy, thì chỉ có thể vẫy với mình mình thôi!

    “Thái phi…” Vệ Tiểu Hoa nghĩ Đổng Vân Nhu bất mãn mình vừa rồi gọi bậy, liền vội vàng sửa lại cho đúng. Nhưng mà dù sao kêu cũng không được tự nhiên, rõ ràng nàng nhỏ hơn mình một tuổi, giờ thêm vào chữ “Thái”, tự dưng vô cùng khó đọc.

    Đổng Vân Nhu nheo mắt, ngọn lửa trong bụng càng ngày càng bốc lên cao, cháy phừng phừng.. Nàng không thích Tiểu Hoa gọi nàng là Thái phi một chút nào cả, ai ngờ như thể gặp quỷ lại kêu ngay nàng là Thái phi, nghe như thể đang gọi một quả phụ vừa già vừa xấu, lại có thêm trượng phu vừa mới mất, vô cùng khó nghe.

    Mà thực tế bây giờ cho dù Tiểu Hoa gọi nàng là gì, nói cái gì cũng đều bị Đổng Vân Nhu xoi mói từng tí một, cho nên mới nói lòng dạ nữ nhân là nhỏ nhen nhất.

    “Ngươi lại đây cho ta!” Đổng Vân Nhu rống lên với Vệ Tiểu Hoa - mặc dù là kẻ thiếu não nhưng lại là sinh vật có bản năng cực kì mẫn duệ. Vệ Tiểu Hoa nhạy cảm ngửi được khí tức chớ lại gần và bất lương trên người Đổng Vân Nhu, cho nên càng sợ hãi rụt rè thối lui thêm vài bước, lui cho đến khi Đổng Vân Nhu hoàn toàn không thể nhịn được nữa. Tiểu cung nữ chết tiệt! Tốt lắm, nàng đã hoàn toàn chọc tức mình!

    Vệ Tiểu Hoa nhìn mặt Đổng Vân Nhu nhanh chóng đen lại, đành không thể không khống chế sợ hãi trong lòng, lấy tốc độ của con rùa tới gần nàng. Chậm quá, đúng là thử thách tính nhẫn nại vốn kém cỏi của Đổng Vân Nhu.

    Vệ Tiểu Hoa rất tự giác đã chuẩn bị sẵn tâm lý trong lòng rằng nhất định sẽ bị mèo quào, vì giờ phút này chính là tới gần một chú mèo hoang đang rất tức giận. Vệ Tiểu Hoa cảm thấy thân phận mình thật sự rất bi thảm, nàng thích là thích một mèo con ôn thuận, ở trong lòng nàng ngoan ngoãn để nàng vuốt ve, đến lúc cao hứng còn có thể phối hợp khẽ rên vài tiếng, chứ không phải như mèo hoang thích huơ móng vuốt cào cấu lung tung thế này. Vì cái gì một tiểu cung nữ không quyền không thế như nàng lại không thể chạy?

    Mà điều khiến Tiểu Hoa buồn bực nhất là nàng căn bản không biết nguyên nhân tại sao mèo hoang lại đòi cắn người, vì cái gì chứ? Có lúc thì là mèo con siêu cấp khả ái, nhưng sao có lúc lại hỉ nộ vô thường như thế? Vệ Tiểu Hoa cứ thắc mắc mãi trong lòng mà vẫn không sao đoán được.

    Thật ra thì Vệ Tiểu Hoa rất khẩn trương, vừa thấp thỏm vừa bất an, cứ nhìn lòng bàn tay toát đầy mồ hôi của nàng cũng có thể hiểu được lúc này nàng đang chịu Đổng Vân Nhu tra tấn tinh thần đến cỡ nào.

    Đổng Vân Nhu khẽ nheo ánh mắt đầy quyến rũ, nhãn tình mê người đến mức làm cho xương cốt người ta phát run, nhưng Vệ Tiểu Hoa lại không phải bị điện giật mà run, mà chính là bị Đổng Vân Nhu doạ đến xương cốt nhũn ra, bởi vì lúc nàng càng mê người, càng là lúc vung loạn móng vuốt cào cấu ngươi.

    “Ha ha ha,Thái phi có gì phân phó không…” Vệ Tiểu Hoa làm bộ cười ngây ngô lấy lòng, bộ dạng ngu ngốc ấy ở trong mắt Đổng Vân Nhu nói có bao nhiêu đáng đánh thì có bấy nhiêu đáng đánh.

    “Ngươi là nô tài của ai?” Đổng Vân Nhu nhướng mày hỏi Vệ Tiểu Hoa, khẩn cấp cho Vệ Tiểu Hoa một bài học về nhận rõ chủ quyền, thuộc sở hữu của ai, để tránh sau này nàng không phân rõ chủ quyền, lại chạy đi vẫy vẫy đuôi với người khác.

    “Đương nhiên nô tỳ là cung nữ của nương nương…” Vệ Tiểu Hoa vẫn không hiểu vì sao Đổng Vân Nhu đột nhiên lại hỏi vấn đề này, nàng lúc trước không phải là do Đổng Vân Nhu ép đưa tới Vân Phương điện để sai bảo hay sao? Đương nhiên là cung nữ Vân Phương điện rồi, cái này mà cũng hỏi.

    “Là của nương nương nào?” Tần phi trong cung đều có thể gọi là nương nương, phân chia bát nháo như vậy, khó trách Vệ Tiểu Hoa không nhận thức rõ chủ tử..“Đương nhiên là nương nương người!” Lần này Vệ Tiểu Hoa trả lời rất nhanh, làm cho Đổng Vân Nhu vừa lòng.

    “Cái này đúng rồi, nhưng vừa rồi hình như ngươi không rõ chủ tử của mình là ai?” Nói tới đây Đổng Vân Nhu lại tức giận, không thèm xin chủ tử mình ban họ, lại xin chủ tử khác ban họ, cái này phải nói thế nào đây?

    “Hả?” Việc này hiển nhiên là đang khảo nghiệm chỉ số thông minh của Vệ Tiểu Hoa, nàng hoàn toàn không hiểu Đổng Vân Nhu đang nói cái gì.

    Đổng Vân Nhu nhìn vẻ mặt mờ mịt của Tiểu Hoa, sao nàng lại quên mất nữ nhân này ngu ngốc đến thế nào chứ? Đổng Vân Nhu có cảm giác đá không thể mài thành ngọc được, cứ cùng tên ngốc này nói quanh cũng không có ích lợi gì, nhưng trực tiếp nói cho Tiểu Hoa biết ý của nàng thì mặt mũi nàng lại không cho phép! Quả nhiên là Đổng Vân Nhu rất kiêu ngạo, không phải muốn được là được ngay.

    “Ngươi về sau gọi là Đổng Tiểu Hoa, không được gọi là Vệ Tiểu Hoa, khó nghe muốn chết!” Đổng Vân Nhu ra lệnh như thể đó là chuyện đương nhiên.

    “Không được!” Vệ Tiểu Hoa phản xạ có điều kiện lập tức cự tuyệt, lúc này lá gan của nàng tự nhiên rất lớn.

    “Cái gì?” Đổng Vân Nhu híp mắt, nhãn tình loé ra một tia nguy hiểm, làm cho Vệ Tiểu Hoa có cảm giác như bị kim đâm, đau rờn rợn.

    “Cái kia…kia…tên này là do Thái hậu ban mà, ngươi không có quyền sửa…” Vệ Tiểu Hoa cái khó ló cái khôn thình lình hô lên, lúc này trí thông minh tuyệt đối đã phát huy siêu trình độ, lại còn biết lấy Vệ Minh Khê ra áp chế Đổng Vân Nhu.

    Đổng Vân Nhu vô cùng tức khí nhưng lại vô pháp phản bác, lời Vệ Minh Khê so với mình lớn hơn là đương nhiên, nàng quả thật không thể cưỡng chế Vệ Tiểu Hoa cải biên danh tự, đấy là tội đại bất kính, nhưng trong lòng như thể vướng một cái gai, khiến nàng đau nhức khó chịu. Tên của Vệ Tiểu Hoa nàng vô pháp sửa, nhưng đối với cái người tên Vệ Tiểu Hoa này thì nàng lại luôn có biện pháp để trị!

    Lúc này Đổng Vân Nhu quả thực bị Vệ Tiểu Hoa chọc tức đến mất luôn lý trí, cúi đầu sát vào cổ nàng, hung hăng cắn một cái cho hả giận.

    Vệ Tiểu Hoa bị cắn đau hét lên một tiếng, hu hu, Đổng Vân Nhu không đánh người mà lại thành cắn người! Vệ Tiểu Hoa thực rất muốn khóc, mức độ bạo hành của Đổng Vân Nhu tựa hồ đã thăng cấp rồi!

    Rốt cục Đổng Vân Nhu cũng khôi phục chút lí trí, buông Vệ Tiểu Hoa ra, trên cổ nàng hiện rõ ràng một loạt dấu răng, còn có biểu tình uỷ khuất cực điểm của Vệ Tiểu Hoa, nhắc nhở với Đổng Vân Nhu rằng nàng đường đường là một Thái phi nương nương, vậy mà lại chủ động cắn một tiểu cung nữ vô tài vô sắc, quả thực rất mất thân phận!

    “Khụ khụ…” Đổng Vân Nhu làm bộ ho khan vài tiếng, che dấu hành vi thất thố vừa rồi, khôi phục lại vẻ đúng lý hợp tình nói: “Ai bảo ngươi chọc ta mất hứng, đáng tội!”

    Vệ Tiểu Hoa vẫn không hiểu rốt cuộc Đổng Vân Nhu giận cái gì, nữ nhân này lạ lùng quá, tuy rằng người ta là tiểu cung nữ nhưng cũng biết không vui mà. Vệ Tiểu Hoa trừng mắt liếc Đổng Vân Nhu một cái, chuyển thân rời đi, không để ý tới Đổng Vân Nhu nữa, gan Vệ Tiểu Hoa quả thật rất lớn.

    Đổng Vân Nhu vừa mới hoàn thành một việc hung ác, khó khăn lắm mới hạ hoả một tí, nhưng lại thấy Vệ Tiểu Hoa dám trừng mắt với mình, còn dám không nói không rằng chạy mất, lửa giận lại bốc lên lên lần nữa. Nàng vội vươn tay muốn bắt lấy Vệ Tiểu Hoa nhưng bởi vì nóng vội, không chú ý dưới chân mà vấp phải hòn đá, ngã nhào về phía trước, không ngờ đúng lúc này Vệ Tiểu Hoa quay mặt lại, bởi vì nàng đột nhiên nghĩ ra nàng chỉ là tiểu cung nữ đáng thương, không thể đi được.

    Bởi vì khoảng cách hai người không xa, nên thân thể Đổng Vân Nhu té nhào vào lòng Vệ Tiểu Hoa, khiến cho Vệ Tiểu Hoa cũng ngã xuống, hai người cùng ngã vào bụi hoa ở Ngự hoa viên, cái này đại khái so với Dung Vũ Ca và Vệ Minh Khê yêu đương vụng trộm còn kích tình hơn.

    Mặt Đổng Vân Nhu vừa lúc vùi vào hai khoả mềm mại không lớn không nhỏ trước ngực Tiểu Hoa, mũi lập tức ngửi được hương thơm đặc hữu trên người thiếu nữ. Cũng bởi vì có Tiểu Hoa làm đệm thịt, Đổng Vân Nhu không những không bị đau, còn có tâm tư thưởng thức hương vị trên người Tiểu Hoa. Tội cho Tiểu Hoa không có mệnh tốt như vậy, vừa rồi lòng tràn đầy ý nghĩ che chở cho Đổng Vân Nhu, cho nên sức nặng toàn thân Đổng Vân Nhu đều áp lên người nàng, hiện tại chỉ cảm thấy mông rất đau, ngực bị ép cũng rất đau, toàn thân đều đau hết.

    “Ngươi bị ngã có sao không?” Tiểu Hoa bất chấp cơ thể đau nhức, lập tức lo lắng hỏi Đổng Vân Nhu.

    Đổng Vân Nhu cảm giác được Tiểu Hoa khẩn trương ôm lấy mình, nàng biết vừa rồi Tiểu Hoa đã cực lực che chở cho mình, hành động này làm lòng nàng chợt ấm áp, bởi vì nàng biết lúc con người hành động theo bản năng thì thường thường là chân thật nhất. Nàng vội cử động cánh tay còn rảnh, nhấc người lên một chút cho giảm bớt sức nặng, nhưng thân thể vẫn còn dán chặt vào nhau, nhìn Vệ Tiểu Hoa thần sắc lo lắng, có chút hoảng hốt, xem ra tiểu cung nữ này cũng có điểm khả ái….

    Vệ Tiểu Hoa hỏi cả nửa ngày cũng không thấy Đổng Vân Nhu đáp lại, cảm thấy cảnh tượng này rất kì quái. Đổng Vân Nhu vẫn đang đè lên mình, còn mình lại không một chút chán ghét nào khi bị đè ở dưới, chỉ là có vài sợi tóc của Đổng Vân Nhu nhẹ buông trên mặt, làm chóp mũi nàng ngưa ngứa….

    Lúc Vệ Tiểu Hoa còn chưa kịp phản ứng, Đổng Vân Nhu đã cúi đầu xuống, dùng môi che lại môi Vệ Tiểu Hoa, bắt đầu nhẹ nhàng thăm dò. Đôi môi mềm mại không chỉ làm cho mặt mũi Tiểu Hoa nhột nhột, mà ngay cả trong lòng cũng vừa ngứa ngáy vừa nóng rực. Thật mềm mại, so với kẹo đường còn thích hơn, Vệ Tiểu Hoa thầm nghĩ.

    Cho tới bây giờ Đổng Vân Nhu cũng không nghĩ đến thì ra môi nữ nhân lại có thể tuyệt vời đến vậy, trước kia Hoàng Thượng hôn nàng chỉ làm nàng thấy buồn nôn, nhưng lúc này cảm giác lại hoàn toàn bất đồng, nhu nhuyễn, thơm tho, khí tức thanh khiết như vậy, làm cho người ta lưu luyến không rời.

    Đôi môi quấn quýt khó khăn lắm mới có thể chia lìa, lúc tách ra, trên mặt Đổng Vân Nhu đã hiện lên một tầng đỏ ửng, đáng tiếc Tiểu Hoa không thấy được vì nàng vẫn còn cảm giác như lọt vào sương mù, giống như có bươm bướm bay bay, còn có cầu vồng gì đó, nơi nơi một màu sáng rỡ.

    Đổng Vân Nhu nhìn vẻ mặt vẫn còn hiện lên vẻ say mê của Vệ Tiểu Hoa, thật muốn cốc nàng một cái, nhưng rốt cuộc cũng nhịn xuống. Có lẽ nữ nhân một khi động tâm rồi cũng sẽ dịu dàng trở lại.

    “Về sau không được phép ân cần với Vệ Minh Khê như thế, ngươi là người của Đổng Vân Nhu!” Vẻ mặt Đổng Vân Nhu không được tự nhiên nói.

    “Ừ.” Tiểu Hoa chỉ là vô thức gật đầu, nàng còn chưa có từ trên mây trở về.

    Đổng Vân Nhu nhìn Vệ Tiểu Hoa, trong lòng không khách khí mắng thầm ngu ngốc! Vẫn như trước có vài phần khinh bỉ bên ngoài, nhưng lại có thêm phần ôn nhu khó phát hiện trong lòng.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 86: Vệ Minh Khê chiêu phong dẫn diệp.
    Sau khi tân hoàng đăng cơ, chính cục ổn định, khắp triều đình lan toả một bầu không khí vui sướng hân hoan, làm cho lòng người cũng phá lệ mà thanh thản.

    Hôm nay là ngày Thái Hậu và Hoàng Thượng thiết yến khoản đãi Cảnh thân vương, kể từ năm đó khi Cao Hàn đăng cơ cho tới nay cũng chưa từng dùng lễ đối đãi với Cao Cảnh như thế. Phải biết rằng ngoài việc Cao Hàn không thích Cao Cảnh, y cũng ngại binh quyền trong tay Cao Cảnh nên kiêng kị vài phần, cũng may hằng năm Cao Cảnh đều đóng quân tại biên cương, mọi chuyện cũng bình an vô sự. Điều không ngờ đến là đại yến lần đầu sau khi tân hoàng đăng cơ lại là chiêu đãi Cao Cảnh, việc này làm cho các triều thần vô cùng kinh ngạc.

    Người sáng suốt đều nhìn ra được tiên hoàng và Cảnh thân vương có quan hệ không tốt, đến nỗi Cao Hàn đăng cơ hai mươi năm mà các đại thần cũng chưa từng thấy được Cao Hàn và Cảnh thân vương hoà thuận vui vẻ. Hiện tại tân hoàng đăng cơ, chuyện đầu tiên phải làm đương nhiên là lấy lòng Cảnh thân vương, người đang nắm giữ trọng binh. Điều mọi người không ngờ đến là năm đó Cao Hàn vốn không mời được Cao Cảnh, thì nay lẽ ra Cao Hiên lại càng khó mời hơn mới đúng, nhưng ai ngờ y lại làm được.

    Chính Cao Hiên cũng không biết vì sao mẫu hậu lại đột nhiên thiết yến tiếp đãi Cao Cảnh, hắn nhớ rõ hằng năm vị bá bá này đều không ở kinh đô, đôi khi trở về cũng không bao giờ lui tới, lẽ ra không thể có chút giao tình gì mới đúng. Mặc dù Cao Hiên cảm thấy kỳ quái nhưng vẫn nghe lời mẫu thân nói, mở tiệc chiêu đãi Cao Cảnh.

    Ngay cả Dung Vũ Ca cũng không rõ vì sao Cao Cảnh lại đột nhiên mang binh hồi kinh, điều nàng không hiểu là Cao Cảnh và Vệ Minh Khê vốn không thân cũng chẳng quen, vậy hắn vì sao phải tổn hao tinh thần giúp Vệ Minh Khê như thế. Vệ Minh Khê thiết yến hiển nhiên là để cảm tạ hắn. Dung Vũ Ca cũng từng hỏi qua lý do Vệ Minh Khê có thể làm cho Cao Cảnh hồi kinh, nhưng Vệ Minh Khê vẫn nhất quyết không nói, mà nàng càng không nói, Dung Vũ Ca lại càng tò mò.

    Lại nói đến trước đây Cao Cảnh vô cùng khi dễ Cao Hàn, mặc dù lúc đó hắn chỉ là một vị hoàng tử. Về sau các hoàng tử lúc trước khi dễ Cao Hàn đều bị sung quân đến các vùng đất xa xôi, nhưng riêng Cao Cảnh thì Cao Hàn vẫn không làm gì được mặc dù Cao Hàn rất ghét hắn. Cũng may Cao Hàn biết Vũ Dương luôn đứng về phía mình, dù chỉ có một nửa binh lực cũng đủ để cùng Cao Cảnh đối kháng, sau lại xác định Cao Cảnh không có tâm tư gì khác nên mới có thể an tâm ngồi ngôi vị Hoàng đế của hắn.

    Riêng Cao Cảnh lại vô cùng yêu thích cuộc sống vô câu vô thúc ngoài tái ngoại, cho nên rất vui vẻ ở lại vùng biên cảnh chưa được khai hoá đó làm thổ hoàng đế, cưỡi ngựa săn bắn, quả thực tự do tự tại.

    Từ nhỏ thiên phú võ học của Cao Cảnh đã rất cao, nhưng đối với khoa cử văn chương một khiếu cũng không thông, không phải hắn không muốn học, mà là học không nổi, cho tới bây giờ cũng chỉ biết viết một vài chữ xiêu xiêu vẹo vẹo, mà tiên hoàng lại luôn mặc kệ các hoàng tử, cho nên cũng không để tâm đến hắn. Đặc biệt đối với những thứ mình không am tường, con người thường có khuynh hướng hướng đến, đại khái Cao Cảnh cũng thuộc loại người này, tuy hắn không có tài học gì nhưng trong cốt tuỷ lại có tâm lý sùng kính đối với văn nhân.

    Trong tâm mỗi người đều chứa một bí mật, Cao Cảnh cũng thế, mà cái này lại có liên quan tới Vệ Minh Khê.

    Cho tới nay Cao Cảnh vẫn chưa lập gia đình, người khác chỉ nghĩ hắn say mê võ học, không thích nữ sắc, nhưng Cao Cảnh biết, đối với nữ nhân hắn lại chỉ nghĩ đến Vệ Minh Khê, nữ tử cao khiết thanh nhã như đoá liên hoa, nữ tử làm cho hắn đặc biệt sinh ra cảm giác tự ti mãnh liệt. Năm đó chỉ thoáng nhìn một chốc, lại hoài niệm đến tận bây giờ.

    Nói đến bí mật của Cao Cảnh, trước kia khi Dung Vũ Ca có thứ tình cảm nghịch luân với Vệ Minh Khê, nàng hoàn toàn không biết mà chỉ có chút nghi hoặc, nhưng kể từ khi biết Dung Vũ Ca đối với mình có thứ tình cảm như vậy, nàng liền mơ hồ biết được bí mật của Cao Cảnh tựa hồ cũng không sai biệt lắm với Dung Vũ Ca, bởi vì ánh mắt hắn nhìn nàng, nàng cũng đã từng nhìn thấy ở Dung Vũ Ca.

    Chỉ là Vệ Minh Khê cũng không xác định được mình đoán đúng hay sai, cũng không biết rõ liệu Cao Cảnh có thể giúp nàng không. Nhưng nếu không có Cao Cảnh, Vệ Minh Khê biết tình cảnh của mình và Hiên nhi sẽ vô cùng nguy hiểm, cho nên Vệ Minh Khê không thể không cầu Cao Cảnh trợ giúp.

    Người thông minh như Vệ Minh Khê tự nhiên sẽ không trực tiếp cầu Cao Cảnh trợ giúp mình, làm vậy sẽ có vẻ như mình có tư tâm, hơn nữa thân phận nữ nhân nếu đi cầu một người nam nhân, mà Cao Cảnh lại còn có thứ cảm tình nghịch luân như thế đối với mình, Vệ Minh Khê lại càng kiêng dè.

    Do đó Vệ Minh Khê liền dụng hết văn tài viết một bản trần tình, mượn danh tiên hoàng, thể hiện chí nguyện trì thế. Trần tình biểu chia làm hai phần, phần đầu biểu đạt nguyện vọng của tiên hoàng, miêu tả yêu cầu đối với quân vương nối ngôi phải hiền minh sáng suốt, đại thần trung lương, cảnh tượng thịnh thế, bách tính an cư lạc nghiệp, nói vừa có tình vừa có lý, làm cho chúng nhân đồng lòng hướng đến. Phần sau lại miêu tả hiện tại triều đình chướng khí mù mịt, đời quân vương nối tiếp trầm mê luyện đan như thế nào, cho thấy hiện tại đế quân khó có thể đạt được chí nguyện to lớn của tiên đế ngày trước, xa cách hiền giả, gần gũi gian thần, dân tâm khủng hoảng, dự báo đây là cảnh tượng loạn thế.

    Bức thư này làm cho từ đáy lòng Cao Cảnh vô vàn bội phục Vệ Minh Khê, tuy một lời thỉnh cầu nàng cũng không viết vẫn có thể làm cho mình dẫn binh hồi kinh, có trách nhiệm muốn tạ lỗi với phụ hoàng đã mất, làm cho mình xuất sư hữu danh, tránh được hiềm nghi dẫn binh tạo phản. Dù là hồi kinh giúp Vệ Minh Khê nhưng trên danh nghĩa cũng chỉ vì đại cục mà suy nghĩ, không có quan hệ với nàng, bởi vậy Vệ Minh Khê có ẩn dấu tư tâm cũng không thiếu mình phần ân tình nào, đó chính là chỗ cao minh của Vệ Minh Khê.

    “Trần tình biểu” này làm cho môn khách của Cao Cảnh xem mà nhiệt huyết sôi trào, tuyệt đại bộ phận đều chủ động thỉnh được hồi kinh cứu viện, dù Cao Cảnh không tồn tại tư tâm đi nữa thì cũng có khả năng bị thuyết phục, huống chi Cao Cảnh lại còn có thứ tư tâm kia, anh hùng nổi giận vì hồng nhan từ trước tới nay đều không thiếu, Cao Cảnh đương nhiên cũng sẽ không ngoại lệ, không nói hai lời liền lập tức khải hoàn hồi kinh. Điều không ngờ đến là Vệ Minh Khê lại có thể giải quyết cung biến trong hoà bình, làm cho Cao Cảnh có chút buồn bực nho nhỏ trong lòng. Bản thân mình một thân bạch bào oai vệ chạy thẳng về đây, thế nhưng chủ nghĩa nam tử anh hùng lại không thể biểu hiện ở trước mặt Vệ Minh Khê một phen, đang chuẩn bị ảm đạm trở về thì Vệ Minh Khê lại cùng tiểu Hoàng đế mở tiệc chiêu đãi.

    Tâm tư Vệ Minh Khê kia thật sự rất cẩn mật, tuy rằng ngoài mặt văn võ bá quan kính cẩn nghe theo, nhưng đáy lòng rốt cuộc cũng khinh thường tân hoàng văn võ đều không ổn. Nếu mình tham dự, quan hệ thúc chất (cậu cháu) hoà hảo, nhất định sẽ giúp cho Cao Hiên lập uy, nhưng nếu không tham dự, mình cũng không mở lời cự tuyệt nổi. Cao Cảnh vốn không am hiểu cự tuyệt nữ nhân, đặc biệt là nữ nhân trong lòng hắn vừa kính lại vừa yêu

    Hôm nay Cao Cảnh đặc biệt cạo đi bộ râu vốn che khuất khuôn mặt, chỉ sợ doạ mất Vệ Minh Khê, ở trước mặt người mình thích, hắn không thể không chú ý đến hình tượng của mình một chút, cũng sợ mình sỉ nhục tư văn.

    Hiên nhi an ổn đăng cơ, Cảnh thân Vương hồi kinh bang trợ xem như cũng có chút trợ giúp, hơn nữa Cao Cảnh có thể điều động binh lính trở về hỗ trợ mình, Vệ Minh Khê vẫn một lòng cảm tạ. Theo lý là nên thiết yến khoản đãi hắn, nhưng nếu một mình nàng thiết yến thì không ổn, dù sao Cao Cảnh đối với nàng cũng tồn tại phần tâm tư kia, vẫn nên kiêng dè một chút, vì vậy Vệ Minh Khê mới lấy danh nghĩa Cao Hiên mời y dự tiệc. Con ngựa hoang mà Cao Hàn cũng không thể thuần phục, nếu Hiên nhi có thể cùng hắn có quan hệ tốt, nhất định sẽ có thể làm cho văn võ bá quan không dám khinh thường.

    ------------------------Đại yến. Vệ Minh Khê ngồi phía trên, Cao Hiên và Dung Vũ Ca ngồi phía dưới, dưới cùng là Cao Cảnh, thoạt nhìn giống như gia yến.

    Vệ Minh Khê kinh ngạc nhìn Cao Cảnh, đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy chân diện mục của hắn. Vẻ mặt Cao Cảnh sau khi cạo râu không ngờ lại thanh tú thần kỳ, không giống một tướng quân lỗ mãng mà ngược lại giống một thư sinh hơn, cũng may dáng người khôi ngô mới chứng minh hắn xác thực là một tướng quân.

    Cao Cảnh cảm giác được Vệ Minh Khê đang nhìn mình, trong lòng có cảm giác không được tự nhiên, không có chòm râu vốn đã làm hắn ngại ngùng, ánh mắt kinh ngạc của Vệ Minh Khê lại càng làm cho hắn đứng ngồi không yên, trên mặt lập tức ửng đỏ, hắn biết hình tượng mình ở trong lòng Vệ Minh Khê nhất định là một kẻ mãng phu.

    Dung Vũ Ca cũng đã gặp qua vị cữu cữu không thân thiết này vài lần, nhưng đây cũng là lần đầu tiên nàng nhìn thấy bộ dáng Cao Cảnh sau khi cạo sạch râu. Hắn vốn là nam nhân không để ý đến bề ngoài của mình, nhưng hôm nay lại chuẩn bị tươm tất rồi mới xuất hiện, thật sự làm cho người ta bất ngờ, trừ khi là phía trên có nữ nhân hắn để ý đang ngồi. Suy đoán này làm cho Dung Vũ Ca không thích chút nào.

    Dung Vũ Ca nhìn vẻ không được tự nhiên cùng một mảng hồng vựng chợt loé qua mặt Cao Cảnh, vừa vặn cũng nhìn thấy Vệ Minh Khê đang nhìn hắn, xem ra việc hắn không được tự nhiên quả nhiên có liên quan với Vệ Minh Khê. Cái này cũng khó trách vì sao Cao Cảnh lại tự nhiên xuất hiện ở kinh đô, vì hồng nhan mà chiến, quá hợp lý rồi, đây cũng là lý do mà nàng hỏi Vệ Minh Khê nguyên nhân nhưng nàng không nói. Trong lòng Dung Vũ Ca có điểm không thoải mái, Vệ Minh Khê cũng quá chiêu phong dẫn điệp (ong bướm bao quanh) rồi!

    Vệ Minh Khê cũng thấy được Dung Vũ Ca đang nhìn chăm chú Cao Cảnh, tầm mắt nàng đều đang đặt hết lên người hắn. Dung Vũ Ca không để cho mình nhìn người khác nhiều, sao chính nàng lại có thể nhìn người khác mãi như thế?

    Đương nhiên, Cao Hiên cho đến bây giờ cũng vẫn không biết chân tướng, trên thực tế, hắn không quen thuộc Cao Cảnh một chút nào, đối với vẻ mặt có chòm râu của bá bá còn có cảm giác sợ hãi, cũng may hôm nay Cao Cảnh sửa soạn sạch sẽ, khiến cho Cao Hiên cũng không quá sợ hãi, chỉ là không biết nên nói gì với hắn cho phải.

    “Cảnh thân Vương đặc biệt hồi kinh tham gia đại điển đăng cơ của Hoàng Thượng, ai gia thay Hoàng Thượng kính Cảnh thân vương một ly.” Vệ Minh Khê cầm lấy chén rượu nhấp một chút, xem như cảm tạ Cao Cảnh hồi kinh trợ trận.

    Nhìn bộ dáng Vệ Minh Khê tao nhã uống rượu, Cao Cảnh khẽ căng thẳng, nữ nhân này tựa như nữ thần, không ngờ nàng lại kính rượu mình, Cao Cảnh lập tức cầm chén, uống một hơi cạn sạch.

    Quả thật Cao Hiên có chút nghi hoặc, tham gia đại điển đăng cơ cũng không phải đại sự gì, vì sao mẫu hậu phải hạ thân phận kính rượu Cảnh thân Vương? Tuy rằng có vẻ không hợp lý, nhưng Cao Hiên là hài tử hiếu thuận, thấy mẫu thân kính rượu, nên tự mình cũng phải kính rượu.

    “Trẫm cũng kính Cảnh thân Vương một ly.” Cao Hiên cầm chén nói với Cao Cảnh.

    Cao Cảnh nhìn khuôn mặt có vài phần giống Vệ Minh Khê, tuy rằng thoạt nhìn vô dụng, nhưng rốt cuộc so với phụ thân hắn vẫn làm cho người ta thuận mắt hơn một chút, Cao Cảnh cũng không tự cao tự đại, một hơi uống cạn.

    Dung Vũ Ca án lễ cũng kính một ly, trong lòng hy vọng yến hội này mau mau chấm dứt, nàng không thích ánh mắt Cao Cảnh nhìn Vệ Minh Khê một chút nào, ánh mắt ấy rõ ràng y hệt mình vài năm trước, có vài phần ngưỡng mộ,vài phần nóng rực, lại vài phần che dấu, nhìn sao cũng đáng ghét!

    Sau đó mọi người bắt đầu cùng nhau trò chuyện, xem mấy màn biểu diễn, cảnh tượng vô cùng hài hoà, dĩ nhiên ngày mai tin tức tân hoàng cùng Cảnh thân Vương sùng võ thô lỗ ở chung hoà hợp cũng sẽ được truyền khắp triều đình.

    --------------------------

    Đêm đó, Vệ Minh Khê vẫn ngủ cùng Dung Vũ Ca, mỗi đêm Dung Vũ Ca đều cần nàng ôm mới có thể đi vào giấc ngủ, tối nay cũng không ngoại lệ.

    “Vệ Minh Khê, không ngờ nàng cũng thật chiêu nhân, cả nam lẫn nữ đều thích nàng.” Dung Vũ Ca ôm lấy Vệ Minh Khê, ê chề nói. Ở Giang Nam chiêu nữ nhân, trong cung lại chiêu nam nhân. Cứ nghĩ đến Cao Cảnh cũng giống mình có loại tình cảm nghịch luân ấy với Vệ Minh Khê, nàng có chút không thoải mái, may mà Cao Cảnh là nam nhân, tuyệt đối không có cơ hội tới gần Vệ Minh Khê, còn mình là nữ tử mới có cơ hội tới gần nàng, Dung Vũ Ca thầm kêu may mắn.

    “Không được nói lung tung!” Vệ Minh Khê khẽ nhíu mày, lúc trước không nói cho Dung Vũ Ca cũng do không có dũng khí đem loại tình cảm nghịch luân của Cao Cảnh dành cho mình nói ra, thật đáng xấu hổ mà, nàng thà hy vọng mình chưa bao giờ biết còn hơn, mà cho dù biết thì cũng làm như không biết.

    “Ta biết Chỉ nhi thẹn thùng, da mặt Chỉ nhi thiệt đúng là lúc nào cũng mỏng như thế, nhưng là ta lại vô cùng yêu một Chỉ nhi như vậy!” Dung Vũ Ca nói thầm, mặt vùi vào cổ Vệ Minh Khê, thu lấy hương thơm đặc hữu trên người nàng. Từ sau đêm đó, đã lâu không có thì thầm tâm tình vô cùng thân thiết thế này, Dung Vũ Ca càng nghĩ càng khẩn trương.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 87: Giấc xuân tình.
    Dung Vũ Ca cúi đầu xuống hôn Vệ Minh Khê, nụ hôn nóng rực khiến cho Vệ Minh Khê thở dốc, cơ thể này của Vệ Minh Khê nàng còn quen thuộc hơn cả chính thân thể của mình. Ngón tay Dung Vũ Ca bắt đầu trượt trên người Vệ Minh Khê, thiêu đốt từng bộ phận mẫn cảm của nàng, từng điểm, từng điểm nhỏ nhất đều không thoát được.

    Hơi thở của Vệ Minh Khê dần trở nên hỗn loạn, ánh mắt vốn trong suốt nay đã bắt đầu cháy lên dục vọng, Vệ Minh Khê do dự hồi lâu rồi chậm rãi quàng tay lên cổ Dung Vũ Ca, nàng phát hiện thân thể của mình vì đã lâu chưa được Dung Vũ Ca âu yếm nên so với dĩ vãng càng động tình nhanh hơn, rất nhanh đã nhiễm một đợt xuân triều. Vệ Minh Khê xinh đẹp mê hoặc ánh mắt Dung Vũ Ca, làm cho Dung Vũ Ca như thể bị ma nhập, làm mọi cách tác động Vệ Minh Khê, khiến nàng không tài nào chống đỡ.

    “Dung Vũ Ca…” Thanh âm Vệ Minh Khê không còn là thanh âm trong trẻo lạnh lùng như trước mà trở nên khàn đục, dễ nghe đến mức khiến cho Dung Vũ Ca đã muốn giờ lại muốn nhiều hơn nữa. Vệ Minh Khê giữ lấy những ngón tay không bao giờ chịu an phận của Dung Vũ Ca, đêm nay sao nàng giống như một tiểu dã thú phát tình, ánh mắt nóng rực kia làm cho Vệ Minh Khê mơ hồ sợ hãi. Nếu không ngăn Dung Vũ Ca lại, Vệ Minh Khê sợ rằng mình sẽ bị Dung Vũ Ca ép buộc đến mức sáng mai không xuống giường được mất, nàng không thể so được với Dung Vũ Ca, trẻ trung tinh lực tràn đầy.

    “Người ta muốn Chỉ nhi mà…” Dung Vũ Ca thấy tay mình bị giữ lại, khẽ nhíu mày ngẩng lên nhìn Vệ Minh khê, vẻ mặt đầy uỷ khuất. Người ta chỉ nghĩ lưu lại trên người mẫu hậu thật nhiều, thật nhiều ấn ký, để cho cả thiên hạ biết Vệ Minh Khê là nữ nhân của Dung Vũ Ca!

    Vệ Minh Khê nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy uỷ khuất kia, khẽ thở dài, chỉ cần thấy Dung Vũ Ca uỷ khuất thì nàng cũng không có cách nào nữa, hài tử này luôn làm cho mình chỉ muốn sủng ái, dung túng nàng, nghe theo nàng.. Nghĩ là nghĩ vậy nhưng Vệ Minh Khê rốt cuộc vẫn đè chặt tay của Dung Vũ Ca, làm cho ánh mắt Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê càng thêm u oán. Người ta còn chưa hưởng thụ đủ mà!

    Vệ Minh Khê đưa tay còn lại giữ lấy eo Dung Vũ Ca, ôm lấy nàng, vùi mặt vào cổ Dung Vũ Ca, dùng thanh âm rất nhỏ mà chỉ có hai người nghe thấy ở bên tai Dung Vũ Ca thì thầm một câu: “Ta muốn Vũ nhi hơn…”

    Thanh âm kia như thể mang theo nhiệt hỏa làm cho thân thể Dung Vũ Ca trong nháy mắt mềm ra như nước, lại thêm một cỗ nhiệt lưu trào dâng về hướng địa phương vốn đã ẩm ướt từ lâu, ướt át đến nỗi làm cho Dung Vũ Ca ngượng ngùng đỏ mặt, giờ phút này thân thể Dung Vũ Ca vô cùng mềm mại, mặc cho Vệ Minh Khê trêu đùa.

    Vệ Minh Khê dễ dàng đặt Dung Vũ Ca nằm dưới thân mình, lẳng lặng ngắm nhìn thân thể ái nhân, rốt cuộc không thể nào rời nổi tầm mắt, chỉ biết tham lam thu hết cảnh sắc tuyệt mỹ không bút mực nào tả xiết, sao trên đời này lại có thể có yêu nghiệt hoạ quốc khuynh thành đến như vậy?

    Tuy rằng tầm mắt nóng rực của Vệ Minh Khê có vẻ vẫn còn chút nội liễm như trước, nhưng cũng đủ làm tổn thương da thịt Dung Vũ Ca, mỗi một tấc cơ thể khi bị nàng quét qua đều lập tức trở nên nóng bỏng, vô cùng khó nhịn, Dung Vũ Ca muốn, muốn càng nhiều hơn nữa, Vệ Minh Khê nhìn chăm chú làm cho nàng sốt ruột…

    Vệ Minh Khê nhìn thân hình quyến rũ của Dung Vũ Ca vì động tình mà nổi lên một màu đỏ ửng, đủ mị hoặc khiến cho người ta cực lực muốn khi dễ, cũng cực lực muốn trìu mến một phen, thật sự quá mức mê người.

    Môi Vệ Minh Khê quấn lấy môi Dung Vũ Ca, quấn quýt triền miên, dây dưa không dứt. Nụ hôn của Vệ Minh Khê tuy không nóng rực, vội vàng như Dung Vũ Ca nhưng lại rất ôn nhu, làm cho cả thể xác lẫn tinh thần Dung Vũ Ca cùng lúc chịu dày vò. Dung Vũ Ca căn bản chỉ muốn ôm lấy Vệ Minh Khê, làm cho thân thể cả hai khăng khít hoà cùng một chỗ, càng muốn lại càng dùng chỗ mềm mại giữa hai chân nhẹ nhàng cọ sát đùi Vệ Minh Khê.

    Vệ Minh Khê lập tức cảm giác được mảng ẩm ướt kia, sự mãnh liệt của Dung Vũ Ca khiến cho nàng đỏ mặt. Thân thể Dung Vũ Ca thật mẫn cảm quá, Vệ Minh Khê vẫn cảm thấy mình còn chưa đủ trêu chọc nàng, vậy mà thân thể nàng đã bắt đầu nở rộ, vậy sau khi âu yếm thì sẽ thế nào. Vệ Minh Khê thật khó lòng có thể tưởng tượng được thân thể Dung Vũ Ca sẽ bưng nở hấp dẫn đến mức nào. Lần trước nàng vẫn chưa kịp tinh tế nhấm nháp, lần này dù thế nào Vệ Minh Khê cũng sẽ không bỏ qua.

    “Vũ nhi ướt quá…” Vệ Minh Khê cắn nhẹ vành tai Dung Vũ Ca, khẽ khàng nói, cũng chỉ có lúc này nàng mới có thể thì thầm những lời tình tứ như thế, làm cho lỗ tai Dung Vũ Ca vừa nóng vừa râm ran, thân thể cũng không còn chút khí lực nào, hoàn toàn dựa sát vào lòng Vệ Minh Khê.

    “Chỉ nhi…” Dung Vũ Ca khẽ thổn thức, thanh âm vừa giống như làm nũng, vừa giống như ủy khuất vì bị khi dễ, cũng vừa giống như khẩn cầu, cơ hồ làm cho người vốn đứng đắn như Vệ Minh Khê cũng muốn làm mấy chuyện xấu xa, khoảnh khắc này Dung Vũ Ca quá yêu mị, làm cho người ta chỉ muốn hòa nàng vào thân thể của mình.

    Môi Vệ Minh Khê dần di chuyển xuống, bất kể là chạm đến chỗ nào cũng khiến Dung Vũ Ca có loại xúc động muốn rên rỉ. Dung Vũ Ca cắn chặt hàm răng, nàng không muốn Vệ Minh Khê nghĩ mình quá phóng đãng, nhưng mà thân thể lại không thể làm chủ được, chỉ muốn phóng đãng dưới thân thể Vệ Minh Khê, làm cho chính bản thân Dung Vũ Ca cũng tự mình cảm thấy xấu hổ. Do đó cho dù Dung Vũ Ca muốn cực lực khắc chế, nhưng từng tiếng rên rỉ đứt quãng vẫn không ngừng phát ra.Vệ Minh Khê lại chuyển xuống đôi xương đòn khêu gợi của Dung Vũ Ca, vừa liếm mút vừa khẽ cắn nhẹ, quả thật Dung Vũ Ca vô cùng mẫn cảm, thân thể càng dính sát vào thân thể Vệ Minh Khê, hai thân thể mềm mại xích lõa ma sát lẫn nhau làm cho cả hai đều run lên nhè nhẹ, nàng thích nhất cảm giác hai người thân mật khăng khít không chút khoảng cách nào, cứ vừa chặt chẽ vừa gần như vậy, sẽ làm cho hai trái tim thêm gần nhau, cả đời này cũng không rời xa.

    Vệ Minh Khê cúi đầu chuyển đến hai khoả căng tròn trước ngực Dung Vũ Ca, dùng môi miết lấy một bên nhũ hoa xinh đẹp, còn tay thì vỗ về chơi đùa bên kia. Dung Vũ Ca thấy Vệ Minh Khê đang chăm chú trước ngực mình, gắng sức âu yếm mình, rốt cuộc khắc chế không được đem mọi thanh âm đều phát tiết ra ngoài, nhiệt tình nóng bỏng đến mức làm cho Vệ Minh Khê ngượng ngùng một lần nữa. Thân thể Dung Vũ Ca vốn vô cùng mẫn cảm, chỉ cần vuốt ve nhẹ nhàng đã khiến nàng phản ứng thật mạnh, điều này làm cho trong lòng Vệ Minh Khê có cảm giác thoả mãn nói không nên lời, tuyệt thế yêu nghiệt thế kia chỉ thuộc về mình, cũng chỉ có mình mới có khả năng ảnh hưởng tới nàng mãnh liệt đến vậy.

    Có lẽ khi yêu một người, mình sẽ sinh ra ý niệm muốn độc chiếm người đó, giờ khắc này trong đầu Vệ Minh Khê hết thảy đã không còn luân lý trói buộc nào, chỉ muốn phóng túng tình cảm để yêu thương Dung Vũ Ca.

    Vệ Minh Khê lại tiếp tục lần xuống vùng bụng bằng phẳng của Dung Vũ Ca, dùng lưỡi để trêu đùa khuấy động nàng, cảm giác vừa nóng bỏng vừa rạo rực ấy cứ ào ạt lan tỏa làm cho bụng của Dung Vũ Ca nóng như thiêu như đốt, nhẫn nhịn không nổi chỉ biết như linh xà vặn vẹo thân thể mềm mại, khẩn cầu Vệ Minh Khê thêm chút âu yếm.

    “Chỉ nhi, ta khó chịu quá…” Dung Vũ Ca ôm lấy Vệ Minh Khê, ngữ khí cầu khẩn vô cùng ủy khuất, nàng muốn Vệ Minh Khê cho nàng nhiều, nhiều hơn nữa…

    Vệ Minh Khê thấy Dung Vũ Ca uỷ khuất đến độ sắp khóc, đành cố nhịn tâm tình muốn khiêu khích trêu chọc nàng, khẽ hôn lên đôi môi Dung Vũ Ca trấn an, đồng thời ngón tay cũng chậm rãi tiến nhập vào giữa hai chân nàng, bên trong sớm đã khắc chế không được mà vô cùng ẩm ướt, chính là nói cho Vệ Minh Khê biết nàng đã chờ đợi từ rất lâu rồi…

    Ngón tay Vệ Minh Khê như có như không chầm chậm chơi đùa đoá hoa bên trong, làm cho thân thể Dung Vũ Ca chỉ biết run lên nhè nhẹ, nàng thật sự yêu Vệ Minh Khê giờ phút này, cũng hận nàng chết đi được, vừa hời hợt vừa ôn nhu làm cho Dung Vũ Ca vô cùng bất mãn.

    “Chỉ nhi…” thân thể bốc hoả của Dung Vũ Ca sắp bị bức điên rồi, không được thoả mãn khiến cho nàng cực kỳ uỷ khuất, ánh mắt nhìn Vệ Minh Khê càng thêm u oán.

    Vệ Minh Khê hé mở hai chân Dung Vũ Ca, làm cho cảnh xuân sắc tươi đẹp đều hiển lộ hết trước mắt mình, Vệ Minh Khê nhìn đoá hoa kia khẽ rung động, phảng phất sẽ nở rộ trong nháy mắt, xinh đẹp đến tận cùng, mê người đến cực điểm. Vệ Minh Khê chậm rãi vùi đầu vào, đầu lưỡi đảo quanh hoa hạch, làm cho thân thể Dung Vũ Ca chịu kích thích không nổi khẽ cong lên, môi Vệ Minh Khê được dịp lại càng tiếp xúc khắng khít hơn cùng chỗ tư mật đó, toàn bộ thần kinh của Dung Vũ Ca trong nháy mắt đều tan rã, chỉ có thể nhường cho cảm giác làm chủ thân thể mình.

    Ngay lúc này, ngón tay Vệ Minh Khê tiến vào huyệt động ẩm ướt một lần nữa, kia vách thịt mềm mượt gắt gao quấn lấy ngón tay nàng, khít đến nỗi làm cho Vệ Minh Khê tò mò, nếu nàng cong ngón tay lại sẽ thế nào? Ngón tay Vệ Minh Khê khẽ vặn vẹo, làm cho thân thể Dung Vũ Ca bị song trọng công kích, rất nhanh đã đạt đến cao trào.. Vệ Minh Khê cảm giác được bên trong nàng đang nhanh chóng co rút đồng thời hút lấy ngón tay mình thật chặt. Thân thể Dung Vũ Ca thật đúng là rất…mẫn cảm…

    Tuy Dung Vũ Ca giống như độc dược khiến người ta trầm luân nhưng Vệ Minh Khê vốn là người luôn cực lực khắc chế bản thân, cho dù là việc trên giường cũng tận lực kiềm chế không cho mình quá phóng túng, cho nên sau khi làm Dung Vũ Ca hai ba lượt thì chuẩn bị đình chiến, nhưng Dung Vũ Ca tinh lực tràn trề, vẫn còn cao hứng, hơn nữa mới nếm thử mùi vị hoan ái không lâu, hết sức mê đắm cùng Vệ Minh Khê vân vũ cầu hoan, nàng đâu cần đình chiến nghỉ ngơi sớm vậy!

    Dung Vũ Ca đưa chân xâm nhập vào giữa hai chân Vệ Minh Khê, bắt đầu ma sát câu dẫn nàng, làm cho Vệ Minh Khê bị cọ xát thân thể cũng bắt đầu bốc lửa. Yêu nghiệt này, Vệ Minh Khê nhíu mày, sợ là đêm nay nếu không làm cho Dung Vũ Ca tận hứng thì cũng đừng hòng bước xuống giường.

    Lúc này Dung Vũ Ca đang càn rỡ ngồi lên người Vệ Minh Khê, tư thế đó khiến cho Vệ Minh Khê đỏ bừng cả mặt. Nàng không biết Dung Vũ Ca muốn làm gì, nhưng rất nhanh đã nhận được đáp án. Dung Vũ Ca khẽ kéo hai chân Vệ Minh Khê, lấy nơi nóng ấm mềm mại của mình đặt lên nơi mềm mại nhất của Vệ Minh Khê, nhu nhuyễn hoà cùng nhu nhuyễn, để hai người cảm giác rõ ràng được sự tồn tại của đối phương, loại cảm giác như nước giao hoà làm cho Vệ Minh Khê cùng Dung Vũ Ca thầm kinh thán, chân chính dung hợp cùng một chỗ, hạnh phúc làm cho người ta muốn rơi nước mắt.

    Đêm vẫn còn dài …
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/12/17
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 88: Thân phận bất đồng.
    Phần lớn những tần phi trẻ tuổi ở hậu cung đều lựa chọn ra khỏi cung, dù sao không phải ai cũng nguyện ý ở trong cung sống cô độc suốt quãng đời còn lại, chỉ có một số người già yếu mới mong muốn ở lại dưỡng lão, dù sao có người đã ở trong cung vài thập niên, đã quá quen với cuộc sống nơi này, cũng sớm mất đi liên hệ với thân nhân bên ngoài.

    Chỉ có Đổng Vân Nhu còn đang do dự xem nên xuất cung hay ở lại, bản thân nàng không muốn trở về Đổng gia, vì thật ra phụ thân chỉ là dưỡng phụ của nàng, mục đích nuôi nàng cũng chỉ vì muốn đưa nàng vào cung, hưởng vinh hoa phú quý. Nhưng nếu ở lại trong cung cũng không thể nói có gì tốt hơn, trượng phu đã chết, nàng có thể vui vẻ làm một quả phụ, ít nhất vẫn là thân phận Thái phi tôn quý, có người hầu hạ, được hưởng vinh hoa phú quý nhưng lại không có tự do. Trong lòng Đổng Vân Nhu không ngừng dao động, tự do tốt hơn hay vinh hoa phú quý tốt hơn?

    “Tiểu Hoa, ngươi có ý định ra khỏi cung không?” Đổng Vân Nhu lười biếng nằm nghiêng trên giường hỏi Vệ Tiểu Hoa đang xoa bóp chân cho mình.

    “Trước kia có, nhưng hiện tại không nghĩ đến.” Vệ Tiểu Hoa suy nghĩ cẩn thận đến một lúc sau mới hồi đáp.

    “Sao lại thế?” Đổng Vân Nhu lên tiếng, thanh âm vẫn kiều mị trước, lười nhác hỏi.

    Kể từ sau sự kiện Đổng Vân Nhu ngã nhào ở Ngự hoa viên, Vệ Tiểu Hoa phát hiện rằng tuy nàng vẫn thường xuyên hung dữ quát mắng mình, hỉ nộ vô thường, nhưng số lần dùng ngữ điệu kiều mỵ ấy nói chuyện lại nhiều hơn. Cũng từ lần đó mỗi khi nàng cất tiếng, không hiểu sao Vệ Tiểu Hoa lại nghĩ đến nụ hôn ở Ngự hoa viên ngày ấy.

    Lúc ấy nàng cũng hỏi Đổng Vân Nhu vì sao lại hôn mình, nhưng Đổng Vân Nhu chỉ trừng mắt liếc một cái, làm cho nàng cũng đành câm miệng. Sau đó cả hai không hề nhắc tới nữa, tựa hồ chuyện ngày đó cho tới bây giờ cũng chưa từng phát sinh qua. Nếu không phải vẫn còn vài vết bầm di chứng, có lẽ Vệ Tiểu Hoa sẽ cảm thấy mình đang nằm mơ.

    “Trước kia ở trong cung hay bị khi dễ, quả thực chỉ mong được ra đi, giờ nghĩ lại, ra ngoài có khi cũng bị khi dễ, chỉ là trong cung và bên ngoài có chút khác biệt, ở trong cung luôn dễ dàng bị rơi đầu…” Nàng khá thích cuộc sống hiện tại, tuy rằng bây giờ vẫn còn bị Đổng Vân Nhu bắt nạt như trước, nhưng cảm giác lại hoàn toàn bất đồng, nhưng nếu muốn nói bất đồng ở chỗ nào, Vệ Tiểu Hoa lại không hiểu rõ lắm.

    “Nếu bên ngoài không có người khi dễ ngươi, ngươi có đi không?” Đổng Vân Nhu hỏi, nàng mơ hồ cảm giác được so với vinh hoa phú quý, nàng lại càng muốn tự do hơn.

    “Không biết, ta là cô nhi, đi ra ngoài cũng không biết đi đâu về đâu…” Vệ Tiểu Hoa nhíu mày, nàng là lục bình chỉ biết trôi theo dòng nước, mà hoàng cung vốn là nước lặng, cho nên cũng không cần trôi đi.

    “Nếu ta không ở lại hoàng cung thì sao?” Đổng Vân Nhu nhìn Vệ Tiểu Hoa, đột nhiên hỏi, nàng muốn Tiểu Hoa đi cùng nàng, nhưng nàng không biết Vệ Tiểu Hoa đối với mình rốt cuộc là loại tình cảm gì, nếu trực tiếp hỏi kẻ ngu ngốc này câu hỏi đó, khẳng định Tiểu Hoa sẽ trả lời là không biết.

    “Hả??” Vệ Tiểu Hoa nghe xong, đột nhiên trong lòng vô cùng hoảng hốt, nàng không ở trong cung sao, vậy nàng sẽ đi đâu? Vệ Tiểu Hoa đã nghĩ rằng, mình sẽ mãi mãi đối tốt với Đổng Vân Nhu.

    Đổng Vân Nhu nhìn biểu tình kinh ngạc và hoảng hốt của Tiểu Hoa, tâm tình đột nhiên tốt dị thường.

    “Ngươi đi đâu vậy?” Vệ Tiểu Hoa kéo kéo ống tay áo của Đổng Vân Nhu, bất an hỏi, hoàng cung vốn mang đến cảm giác yên ổn, nhưng nay đã vì việc Đổng Vân Nhu phải ra đi mà thay thế bằng nỗi khủng hoảng.

    Đổng Vân Nhu nhìn Vệ Tiểu Hoa giống như tiểu cẩu đang sợ hãi bị vứt bỏ, tuy rằng có chút ngốc nghếch nhưng vẫn không đến nỗi không có thuốc nào chữa được, ngày sau vẫn có thể từ từ dạy dỗ nàng, Đổng Vân Nhu vừa lòng gật đầu.

    “Ra khỏi cung.” Đổng Vân Nhu không chút để ý nói, nhìn biểu tình ngày càng khủng hoảng của Vệ Tiểu Hoa, đối với Đổng Vân Nhu quả thực là một loại hưởng thụ.

    Được rồi, Vệ Tiểu Hoa ngu ngốc như vậy, làm cho người ta muốn khi dễ là phải, so với để cho người khác bắt nạt, không bằng lưu lại cho mình khi dễ. Đổng Vân Nhu có phần để tâm một cách khác thường đối với Vệ Tiểu Hoa, liền đương nhiên tự mình giải thích như vậy.

    “Ngươi muốn xuất cung?” Vệ Tiểu Hoa sững sờ lặp lại một lần nữa, trời đất như muốn đổ sụp. Tuy rằng nàng quen biết Đổng Vân Nhu chưa lâu, nhưng Đổng Vân Nhu là một trong số ít người làm cho nàng xúc động, đó là người ngày trước đã vì nàng mà hầu hạ vị Hoàng thượng đã băng hà kia. Nàng không muốn Đổng Vân Nhu đi, hơn nữa nàng luôn cảm thấy giữa nàng và Đổng Vân Nhu dường như có mối liên hệ nào đó không thể phân li, tuy rõ ràng các nàng không thân cũng chẳng quen. Trong lòng Vệ Tiểu Hoa vừa mờ mịt vừa bất an.

    “Đúng vậy.” Đổng Vân Nhu muốn tự do, nhưng bên ngoài cung trừ tự do ra cũng không có người nào khiến nàng lưu luyến, nhưng Tiểu Hoa này quả thật là người duy nhất còn có thể khiến nàng có chút lưu luyến, cho nên nàng muốn mang Tiểu Hoa đi.

    “Vậy…vậy ngươi dẫn ta đi cùng với…” Tiểu Hoa bật thốt, nàng muốn cùng Đổng Vân Nhu ở chung một chỗ, tuy rằng không rõ vì sao, nhưng ít nhất Đổng Vân Nhu cũng là người làm cho nàng cảm động, tuy rằng nàng luôn thích khi dễ mình.

    “Ừ, ta vẫn có thể mang theo một cung nữ, dù sao ta cũng cần người hầu hạ!” Rõ ràng bản thân Đổng Vân Nhu hy vọng Tiểu Hoa đi cùng nàng, nhưng ngữ khí thì giống như ban ân vậy.

    Hừ, nàng đã biết không phải tự nhiên Đổng Vân Nhu tốt bụng để cho nàng đi cùng mà, thì ra là vẫn muốn bắt nạt mình. Vệ Tiểu Hoa trề môi phồng má, tức giận trông giống như con cá nóc, làm cho Đổng Vân Nhu lại muốn véo véo cái mặt của nàng, thực sự rất khả ái.
    “Này, ngươi còn không tạ ơn ta sao? Bằng không ta sẽ không mang ngươi theo nữa!” Được tiện nghi mà lại còn khoe mã* chính là Đổng Vân Nhu lúc này, bộ dạng kia so với chồn trộm gà còn xấu xa hơn, không, phải là hồ ly tinh mới đúng.
    (*chiếm đc lợi ích mà còn ra vẻ)

    “Tạ Thái phi nương nương ân điển!” Vệ Tiểu Hoa bĩu môi nói, ghét nhất cái vẻ Thái phi của nàng, nhưng vì sao nàng lại luôn cảm thấy giờ phút này Đổng Vân Nhu lóa mắt đến thế?

    “Ừm, tốt lắm.” Đổng Vân Nhu cười rạng rỡ.

    ------------------------------

    “Thái Hậu nương nương,Vân Nhu muốn thỉnh cầu xin được xuất cung.” Đổng Vân Nhu biết nếu Vệ Minh Khê đại phát thiên ân, tự nhiên sẽ không thể rơi xuống người mình.

    “Việc này…” Vệ Minh Khê có chút chần chờ, tuy rằng mình đã hạ chỉ có thể phóng thích tần phi xuất cung, nhưng đối với các cung phi cao cấp lại khác, dù thế nào cũng không thể xuất cung. Bởi vì các nàng đều là sủng phi của tiên hoàng, nay tiên hoàng vừa mới băng hà, nếu để các nàng xuất cung lập gia đình, thật sự rất khó giải thích. Dù sao ở thời đại này vẫn có những yêu cầu cực kỳ hà khắc đối với trinh tiết của nữ tử, huống chi còn là Quý phi của Cao Hàn, tuyệt chưa từng có tiền lệ Quý phi nào được phép xuất cung, lần này Vệ Minh Khê quả thật khó xử. Đổng Vân Nhu còn quá trẻ, nàng cũng không muốn nhất quyết lưu Đổng Vân Nhu ở lại, nhưng không may nàng lại có thân phận đặc thù thế này...

    Đổng Vân Nhu thấy Vệ Minh Khê do dự, cũng biết thân phận mình có điểm đặc thù, nhưng nàng cảm thấy Vệ Minh Khê ắt hẳn phải có biện pháp mới đúng. Nhưng Vệ Minh Khê và mình không thân cũng chẳng quen, trên danh nghĩa lại còn là tình địch của nhau, nàng thật sự không cần tất yếu vì mình mà động tâm tư, trừ phi Vệ Minh Khê thật sự thiện lương giống như lời cung nữ ngu ngốc kia nói.

    Đổng Vân Nhu cũng không nhiều lời, chỉ quỳ ở đó, Vệ Tiểu Hoa cũng quỳ một bên, thoạt nhìn hai người có vài phần giống như một đôi khổ mệnh uyên ương.

    Vệ Minh Khê nhìn Đổng Vân Nhu và Tiểu Hoa, thôi thì giúp các nàng một phen, có lẽ đối với mình chỉ là mất công sức nhấc tay làm chút chuyện, nhưng lại có thể khiến người khác thay đổi cả đời.

    “Nhìn Đổng Thái phi lại làm cho ai gia nghĩ tới tiên hoàng, nhất thời có chút sầu não, ai gia thường nghĩ, nếu không phải vì Hiên nhi ở trong cung, bản cung sẽ đi theo bầu bạn với tiên hoàng…” Vệ Minh Khê đột nhiên nói sang chuyện khác, Đổng Vân Nhu có thể xuất cung hay không, đành phải xem ngộ tính của nàng.

    Ban đầu Đổng Vân Nhu cũng thấy kì quái, không hiểu sao Vệ Minh Khê lại bàn sang chuyện khác, khoan khoan, bàn đi Hoàng lăng mà không phải đi bồi táng! Đổng Vân Nhu không phải kẻ ngốc, lập tức minh bạch ý tứ Vệ Minh Khê. Vệ Minh Khê chính là muốn cho mình cơ hội mượn danh thủ hộ Hoàng lăng mà xuất cung, một khi mình ly khai hoàng cung, Vệ Minh Khê sẽ không quản mình có thực sự đi Hoàng lăng hay không. Thái hậu đuổi sủng phi của tiên đế đi thủ hộ Hoàng lăng dù sao cũng không phải là chuyện tốt lành gì, cho nên lý do tất nhiên phải là do mình chủ động đưa ra, bằng không thanh danh Thái hậu anh minh sáng suốt sẽ bị tổn hại. Vệ Minh Khê quả nhiên không phải chỉ có hư danh, lần đầu tiên Đổng Vân Nhu cảm thấy thật lòng bội phục Vệ Minh Khê.

    “Sau khi tiên hoàng không còn, Vân Nhu cả ngày rơi lệ, tưởng niệm tiên hoàng, vì có thể được bầu bạn bên cạnh tiên hoàng, Vân Nhu thỉnh cầu Thái hậu cho Vân Nhu đi Hoàng lăng trước, vì tiên hoàng thủ lăng…” Đổng Vân Nhu cố nhịn đau tự cấu mình một cái, nước mắt liền lã chã tuôn rơi, bộ dáng giống như thương nhớ Cao Hàn vô hạn, Vệ Tiểu Hoa đứng cạnh nhìn đến trợn mắt há mồm.

    Đây là cái cảnh tượng gì vậy? Vệ Tiểu Hoa nhớ rõ lúc lão hoàng đế chết, Đổng Vân Nhu một giọt nước mắt cũng không có, ngược lại càng thêm tiêu dao khoái hoạt, cả ngày lấy việc nô dịch mình làm trò vui mà, hiện tại làm sao lại đột nhiên rơi lệ, làm cho Vệ Tiểu Hoa cảm thấy quỷ dị vô cùng.

    Vệ Minh Khê nhìn bộ dạng Đổng Vân Nhu khóc lóc đáng thương, liền biết Đổng Vân Nhu đã nhận được ám chỉ của mình, cũng thuận theo phối hợp diễn trò, tỏ vẻ vui mừng gật đầu.

    “Nếu Đổng Thái phi đã tưởng niệm tiên hoàng như thế, ai gia liền thành toàn cho tâm ý của ngươi, chuẩn thỉnh cầu của Đổng Thái phi, cho Đổng Thái phi rời cung đi Hoàng lăng trước, vì tiên hoàng thủ lăng.” Xem như là thành toàn cho hai con người kia vậy.

    ---------------------------------

    Ngày Đổng Vân Nhu và Vệ Tiểu Hoa xuất cung, đương nhiên Vệ Minh Khê cũng đi tống tiễn, mà nàng ở đâu, thì tất nhiên Dung Vũ Ca cũng sẽ ở đó. Nhìn xe ngựa từ từ rời khỏi hoàng cung, Vệ Minh Khê thầm nghĩ sao có những người cả đời đều phải ngây ngốc ở lại hoàng cung, nhưng có những người một khi ly khai sẽ không còn trở về nữa…

    “Chung quy mẫu hậu vẫn là người thiện lương, nếu là ta, ta sẽ mặc kệ các nàng.” Chính hạnh phúc của bản thân còn không giải quyết nổi, còn đi quản chuyện người khác làm gì?

    Tuy Vệ Minh Khê đã ở hoàng cung nhiều năm như vậy, nhưng bản tâm của nàng vẫn chưa từng thay đổi, dù là Vệ Thái Hậu có địa vị cao sang, quyền cao chức trọng không người nào có thể lay động, thì nàng vẫn mãi là Vệ Minh Khê vô cùng nhu hòa như trước.

    “Vốn không phải là việc gì khó, có thể giúp thì cũng nên giúp mà.” Vệ Minh Khê thản nhiên nói.

    “Ta hy vọng chúng ta cũng có thể rời đi giống như các nàng vậy.” Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê, trong đáy mắt phóng xuất một tia quang mang tràn đầy chờ mong, như sao sáng đêm hè, phi thường lấp lánh.

    Không hiểu vì sao trong lòng Vệ Minh Khê chợt chùng xuống: “Chúng ta không phải như các nàng ấy, thân phận chúng ta cùng các nàng bất đồng. Vũ Ca, về sau không được nói bốc đồng như vậy.” Thanh âm lạnh lùng của Vệ Minh Khê làm cho quang mang trong mắt Dung Vũ Ca trong nháy mắt tất cả đều tan biến.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 89: Cao Hiên.
    Cao Hiên đăng cơ được nửa năm, luôn biết lắng nghe quan điểm của đại thần, gặp việc không thể tự mình giải quyết thì thương lượng với Vệ Minh Khê. Hơn nữa từ nửa năm nay có thêm nhiều chức quan quản lý sự vụ, nhân tài triều đình cũng xuất hiện vô số, dù đối nội hay đối ngoại đều an ổn hoà hợp, không những không hề kém so với lúc Cao Hàn đăng cơ năm đó, mà ngược lại càng thêm anh minh hài hoà.

    Cao Hiên tự biết bản thân mình chưa đủ năng lực nên ngược lại rất biết lắng nghe ý kiến, lệ thuộc vào hiền thần. Vì vậy mặc dù tân hoàng còn chưa đủ năng lực tự quyết sách, vẫn phải để Thái Hậu chỉ điểm, nhưng biểu hiện sau khi đăng cơ nửa năm nay cũng làm cho chúng đại thần từ từ yên lòng.

    Lúc Cao Hiên mới đăng cơ không lâu, còn chưa thích ứng với sinh hoạt bận rộn của Hoàng đế nên vốn không có nhiều thời gian rảnh rỗi, nhưng kể từ khi định hướng triều cục ngày càng vững vàng, một số gút mắc cũng bắt đầu dần dần nảy sinh. Thời gian rảnh rỗi càng nhiều, số lần Cao Hiên xuất hiện ở Phượng Nghi cung lại càng nhiều thêm.

    Trước kia nếu một hai lần Dung Vũ Ca không có ở đó, Cao Hiên cũng không quá để ở trong lòng, nhưng hiện tại bất đồng, cơ hồ cứ hai ba ngày Cao Hiên lại xuất hiện ở Phượng Nghi cung một lần, mà số lần Dung Vũ Ca không có mặt lại rất nhiều, vậy mà trước giờ Cao Hiên chưa từng để ý.

    Giống như giờ phút này, Cao Hiên ở tẩm cung Dung Vũ Ca đợi nàng suốt một đêm dài, nàng đã đi đâu? Vì sao nàng thường xuyên ra ngoài buổi tối như thế? Tuy thường xuyên ra ngoài, nhưng nàng đối xử với mình không lạnh cũng không nóng, bọn họ đã kết hôn gần một năm, nếu nói với người khác bọn họ chưa từng viên phòng có lẽ không ai tin nổi, rốt cuộc mình đã làm sai chuyện gì?

    Cao Hiên nhìn chằm chằm thị nữ thiếp thân Thiến Nhi của Dung Vũ Ca, biểu tình bình thường vẫn ôn hoà nay đã trầm xuống, ẩn hiện uy nghiêm của bậc đế vương, làm cho Thiến Nhi rất bị áp lực. Lần đầu tiên Thiến Nhi cảm nhận được đông cung Thái tử ngày trước so với Hoàng Thượng hôm nay có chút bất đồng, tuy rằng vẫn tuấn tú nho nhã như trước, nhưng hiện tại nét mặt âm trầm như thế, Thiến Nhi nào đã từng gặp qua? Lần đầu còn có thể lừa Hoàng Thượng nói nương nương đã ngủ, làm cho Hoàng Thượng hồi cung, nhưng cứ liên tục hai lần ba lượt như thế thì làm sao dùng cớ này nữa. Gần đây Hoàng Thượng lại càng tới thường xuyên hơn so với trước, hơn nữa lần này còn quyết tâm ở đây chờ, làm cho Thiến Nhi vô cùng lo lắng. Nương nương nên mau mau trở về đi thôi.

    Dù cho tính tình Cao Hiên có tốt hơn nữa nhưng lúc này cũng không thể không luống cuống bất an, ngay từ lúc ở Đông Cung đêm đêm Dung Vũ Ca đều không có ở tẩm cung, một nữ tử thường xuyên nửa đêm không có ở tẩm cung của mình, dù Cao Hiên không muốn nghĩ sang hướng khác đến mức nào thì vẫn luôn cảm thấy bất an trong lòng. Ngoài điểm này ra, thực sự Cao Hiên còn có cảm giác bất an về một việc nữa, đó là trong lòng Dung Vũ Ca đã có người khác, phán đoán này luôn làm cho Cao Hiên đứng ngồi không yên.

    “Hoàng hậu không nói nàng đi đâu sao?” Cao Hiên là người có tính tình rất tốt, bình thường dù có tức giận cũng sẽ không giận chó đánh mèo, nhưng lần này cho dù hắn có khắc chế thế nào thì trong ngữ khí vẫn tỏa ra tức giận.

    “Nô tỳ thực sự không biết.” Thiến Nhi thấy Cao Hiên giận dữ vội vàng quỳ xuống. Chuyện nàng không biết vốn là sự thật, cho tới bây giờ cái gì nương nương cũng chưa từng nói.

    Cao Hiên thấy bộ dáng e ngại của Thiến Nhi, cũng biết mình giận chó đánh mèo, rốt cuộc hắn vẫn là người thiện lương, đành không ép hỏi Thiến Nhi nữa: “Được rồi, ngươi lui ra đi.” Cao Hiên phất tay để Thiến Nhi lui xuống. Còn riêng hắn thì cứ đi tới đi lui trong tẩm cung Phượng Nghi cung, xem như giết thời gian vậy.

    ------------------------------------

    Hai thân hình trắng nõn nhu mỹ đang quấn quýt giao triền, kia vũ nhung tàm ti* hồng sẫm quay cuồng phấp phới, kia tà mỹ âm thanh làm người ta mặt đỏ tai hồng….từng đợt… từng đợt… sau đó là sự im ắng chậm rãi bao trùm.
    (tấm chăn màu hồng làm bằng nhung, tơ tằm nhồi lông vũ)

    “Vũ Ca, gần đây số lần Hiên nhi đi Phượng Nghi cung nhiều hơn hẳn, ngươi đều đuổi hắn về…” Vệ Minh Khê nói không được nữa, nàng cảm thấy mỗi lời nói ra đều vô cùng khó khăn, đặc biệt là vừa khắc trước chính mình còn cùng con dâu phiên vân phúc vũ ( làm chuyện mây mưa ), một khắc sau lại nói những lời như vậy, làm cho Vệ Minh Khê cảm thấy mình đáng xấu hổ đến cực điểm.

    “Nàng hy vọng ta thị tẩm hắn sao?” Môi Dung Vũ Ca ghé sát lại gần môi Vệ Minh Khê, dùng thanh âm câu hồn của mình hỏi, nàng chán ghét Vệ Minh Khê nói những lời như thế, làm cho lòng nàng rất không thư thản.

    “Ta…” Không muốn! Vệ Minh Khê ngàn vạn lần không muốn dáng vẻ xinh đẹp này của Dung Vũ Ca bị người khác nhìn thấy, dù là thân sinh nhi tử của mình, nàng cũng không muốn! Nhưng Dung Vũ Ca vẫn là thê tử trên danh nghĩa của Hiên nhi, cảm giác áy náy đó trong lòng nàng chưa từng biến mất.

    Dung Vũ Ca không muốn Vệ Minh Khê khó chịu, chỉ ôm lấy nàng, vùi đầu vào phiến mềm mại trước ngực Vệ Minh Khê: “Hiện tại đừng nghĩ nhiều quá như vậy được không? Chỉ cần yêu ta thôi, được không?” Dung Vũ Ca dùng thanh âm dụ dỗ Vệ Minh Khê, muốn nàng cùng mình phóng túng vui hoan.

    Vệ Minh Khê do dự một chút, rốt cuộc cũng vùi đầu vào chiếc cổ trắng nõn của Dung Vũ Ca, lại bắt đầu một vòng triền miên, nàng chưa bao giờ biết thì ra mình lại khiếp nhược như thế, luôn tưởng rằng ngày mai còn có biện pháp, nhưng ngày mai rồi lại ngày mai phóng túng, mà biện pháp vẫn chưa bao giờ nghĩ ra được.

    ------------------------------------------

    Cao Hiên đợi suốt một đêm, lúc gần hừng đông mới đợi được Dung Vũ Ca trở về.

    So với Cao Hiên gắng gượng đợi suốt đêm dài, bước vào tẩm cung là một Dung Vũ Ca tâm tình vô cùng sung sướng, nhìn thấy một bên là thiếp thân thị nữ của mình, một bên là Cao Hiên với sắc mặt âm trầm, liền biết hắn hẳn đã đợi mình nguyên đêm, gần đây Cao Hiên thường xuyên đến tìm mình, làm cho số lần mình đi Phượng Tường điện giảm mạnh hơn phân nửa.“Thái tử biểu đệ, sớm như vậy đã tới làm gì?” Dung Vũ Ca vẫn giữ thói quen như trước, luôn kêu hắn là “thái tử biểu đệ”, quan trọng là giờ phút này nhìn Dung Vũ Ca không hề có chút tâm tình khẩn trương nào của một thê tử bị trượng phu đến tra hỏi chuyện cả đêm không về, ngay cả câu hỏi của nàng cũng chỉ tuỳ ý mà hỏi.

    “Nàng có biết ta đã ở nơi này đã chờ nàng suốt một đêm hay không?” Cao Hiên vốn không hề thể hiện vẻ Hoàng đế trước mặt Dung Vũ Ca, vẫn dùng từ “ta” để xưng hô với nàng, nhưng ngữ khí mơ hồ truyền ra một tia tức giận. Cho tới bây giờ Cao Hiên chưa từng ở trước mặt Dung Vũ Ca biểu hiện mình quá cường ngạnh, nhưng đợi suốt đêm dài, dù tính có tốt thế nào cũng sẽ bị chọc giận, hơn nữa suy đoán rằng Dung Vũ Ca có người trong lòng làm cho hắn bất an.

    “Ta không bắt ngươi phải chờ ta, làm Hoàng đế rồi thì giỏi lắm sao?” Dung Vũ Ca hỏi, điển hình là loại được nước làm tới, cũng vì ngữ khí Cao Hiên làm cho nàng cảm thấy không thoải mái, không phải Cao Hiên mới làm Hoàng đế vài ngày thì đã quên mất mình mang họ gì rồi chứ?!

    “Vũ Ca, ta là trượng phu của nàng, ta chỉ lo lắng cho nàng mà thôi.” Ngữ khí Cao Hiên dịu lại, ôn hoà hơn và cũng nhu nhược hơn không ít, ở trước mặt Dung Vũ Ca, quả thật Cao Hiên không thể hiện nổi phong thái Hoàng đế của mình. Cao Hiên ấm ức, hắn không biết phải đem vấn đề trong lòng nói ra thế nào, hắn rất muốn hỏi Dung Vũ Ca đêm qua đi đâu, có phải nàng có người trong lòng hay không, nhưng lại sợ chọc giận Dung Vũ Ca, rốt cuộc cũng không dám hỏi.

    “Thái tử biểu đệ, ngươi lập thêm vài phi tử đi, tránh cho sau này phải đợi ta nữa, ngươi có thể vui vẻ cùng người khác mà.” Dung Vũ Ca quay lại nhìn Cao Hiên, lời nói chân thành. Dù sao Thái tử biểu đệ cũng là nhi tử bảo bối của Vệ Minh Khê, Dung Vũ Ca cũng không dám làm quá mức với hắn.

    Đúng lúc này, Cao Hiên bất chợt nhìn thấy nơi cổ áo Dung Vũ Ca ẩn hiện có nhiều vết hôn. Tuy Cao Hiên ít gần nữ sắc, nhưng không phải cái gì hắn cũng không hiểu, lúc mười lăm tuổi đặc biệt còn có người đến dạy hắn chuyện nam nữ, kia chắc chắn là dấu vết hôn nhau rồi. Cao Hiên nắm chặt tay, có lẽ không có một kẻ làm trượng phu nào nhìn thấy thê tử ra ngoài tầm hoan còn có thể bình tĩnh được, dù là người tính cách ôn hoà như Cao Hiên cũng không thể bình tĩnh, hắn nóng lòng muốn được chứng thật.

    Cao Hiên đột nhiên kéo ống tay áo của Dung Vũ Ca lên, Dung Vũ Ca ngàn lần không nghĩ tới kẻ luôn bị nàng coi như con cừu là Cao Hiên lại đột nhiên kéo áo của mình, nhất thời không kịp chuẩn bị, để cho cánh tay hoàn toàn bại lộ ra ngoài, ngoài dấu thủ cung sa đã biến mất còn có thêm vài vết hôn không cách nào che dấu được hiện ra rành rành, giờ phút này trong không khí phảng phất một loại khí tức vô cùng quỷ dị.

    “Ngươi không thể cho trẫm một lời giải thích sao?” Cao Hiên rốt cuộc cũng bày ra bộ dáng uy nghiêm của Hoàng đế, chỉ có như vậy hắn mới có thể thẳng lưng can đảm chất vấn Dung Vũ Ca, làm một trượng phu có uy nghiêm.

    “Không có gì để giải thích, chính là điều ngươi vừa nhìn thấy.” Dung Vũ Ca nhàn nhạt nói. Hiện tại có nói dối thế nào cũng không được nữa, nàng quả thật có yêu đương vụng trộm sau lưng trượng phu, mà còn là vụng trộm với chính mẫu thân của trượng phu, dù thế nào thì cũng không thể trực tiếp nói với hắn như thế.

    “Nhưng nàng là Hoàng Hậu của trẫm, làm sao nàng lại có thể cùng người khác làm việc cẩu thả kia? Kẻ đó là ai hả?” Cao Hiên chất vấn, hắn đã nghĩ nếu mình cho Dung Vũ Ca thời gian, nàng sẽ chấp nhận mình, nay xem ra chỉ là tự mình suy nghĩ viển vông thôi. Trong tâm Cao Hiên chưa bao giờ đau như lúc này, thì ra Cao Hiên hắn chưa từng được đặt vào trong mắt nàng!

    Cũng đúng thôi, Cao Hiên hắn vô tài vô đức, ngoại trừ may mắn được làm Hoàng đế ra, hắn còn có cái gì có thể làm cho Dung Vũ Ca để ý đâu? Nhưng mặc dù biết Dung Vũ Ca chướng mắt mình, Cao Hiên cũng không muốn buông tay, dù không chiếm được linh hồn của Dung Vũ Ca, hắn vẫn muốn lưu lại thể xác của nàng!

    “Ngươi phế ta đi, ta không thèm để ý!” Dung Vũ Ca nhìn nhãn tình Cao Hiên đã có chút phiếm hồng thì có chút mềm lòng, lẽ ra nàng nàng không nên gả cho Cao Hiên, nay phải làm thế nào mới có thể giải quyết ổn thoả đây? Chính Dung Vũ Ca cũng không biết làm cách nào, tuy nói để Cao Hiên phế mình, nhưng biện pháp này căn bản là không thể được. Nàng rốt cuộc cũng là hòn ngọc quý trên tay đại công chúa Vũ Dương và Dung đại tướng quân, có danh vọng hoàng thân quốc thích cao quý nhất, nếu bị phế, không phải làm cho phụ mẫu không thể ngẩng đầu được sao? Nàng đã đủ bất hiếu rồi, không thể bất hiếu thêm nữa, hơn nữa Cao Hiên là tân hoàng, vậy người thân phận tôn quý như Hoàng Hậu ắt không thể thiếu đối với hắn.

    “Chỉ cần một ngày trẫm còn sống, nàng sẽ vẫn là Hoàng Hậu của trẫm. Vũ Ca, trẫm sẽ không buông tay!” Một Cao Hiên luôn luôn ôn hoà, một Cao Hiên với ánh mắt vẫn còn chút ngây thơ trẻ con, nhưng nay ánh mắt ấy lại đỏ bừng, ngữ khí kiên định thần kỳ, sự kiên định làm cho Dung Vũ Ca đột nhiên sợ hãi. Cho tới bây giờ nàng cũng chưa từng để Cao Hiên vào mắt, cũng xem nhẹ tình cảm của hắn đối với mình, nhưng Cao Hiên quả thật là người có vị trí quan trọng nhất trong lòng Vệ Minh Khê, nay Cao Hiên bị tổn thương, người đầu tiên đau lòng chính là Vệ Minh Khê. Nghĩ đến đây, tâm tình Dung Vũ Ca luống cuống cả lên.

    “Ta không yêu ngươi, đời này cũng sẽ không thay đổi, ngày sau ngươi sẽ có hậu cung ba ngàn giai lệ để lựa chọn, tại sao nhất định phải làm vậy?” Ngữ khí Dung Vũ Ca dịu hẳn xuống, nhẹ nhàng nói.

    Ánh mắt Cao Hiên phiếm hồng, hắn nghẹn ngào hồi lâu mới có thể nén được nước mắt, bởi vì hiện tại hắn là Hoàng đế, mà Hoàng đế thì không thể khóc, nhưng trái tim thiện lương lại giống như bị xé toạc ra một lỗ hổng lớn, đau đến lạnh người. Dung Vũ Ca nói cả đời này nàng cũng sẽ không yêu mình, cả đời cũng không bao giờ yêu, haha, hắn làm Hoàng đế thì có tác dụng gì đâu? Kết quả hoàn toàn là tự mình đa tình!

    “Dung Vũ Ca, vậy vì cớ gì nàng lại gả cho ta? Nếu như nàng chưa bao giờ cho ta hy vọng thì thật tốt biết bao, hiện tại nàng nói cho ta biết cả đời nàng cũng sẽ không yêu ta, nàng bảo ta phải làm thế nào mới phải?” Đây là lần đầu tiên Cao Hiên gọi thẳng tên Dung Vũ Ca, ái tình luôn khiến người ta lột xác trưởng thành. Cao Hiên rất thống khổ, từ nhỏ hắn đã rất thích nữ nhân tên Dung Vũ Ca này, bị nàng khi dễ hắn đều cam tâm tình nguyện, giờ nghĩ lại, từ trước tới giờ mình chỉ là một đứa ngốc mà thôi!

    Dung Vũ Ca nhìn Cao Hiên, không biết nói câu gì, lúc trước quả thực nàng không quá lo lắng về hắn, chỉ là muốn mượn Cao Hiên để tới gần Vệ Minh Khê, từ đầu tới cuối nàng chỉ nghĩ tới một người duy nhất là Vệ Minh Khê, nhưng giờ nhìn Cao Hiên như vậy, Dung Vũ Ca bắt đầu mơ hồ thấy bất an, nếu Cao Hiên biết người mình yêu chính là mẫu hậu của hắn, nếu Vệ Minh Khê biết Cao Hiên vì mình mà khổ sở như thế, mọi việc sẽ ra sao? Dung Vũ Ca không dám nghĩ tiếp nữa.

    “Trước đây chuyện gì ta cũng có thể làm theo ý nàng, nhưng lần này tuyệt đối không thể. Nếu để cho ta biết kẻ đó là ai, ta tuyệt đối không tha cho hắn!” Con người một khi thống khổ luôn cần tìm một phương hướng để phát tiết, Cao Hiên cũng giống mọi kẻ trượng phu có thê tử hồng hạnh vượt tường (vụng trộm bên ngoài), không hận được người mình yêu, không hận được Dung Vũ Ca, đành phải đem mọi oán hận đều đổ hết lên đầu kẻ gian phu.

    “Cao Hiên! Ta cảnh cáo ngươi, ngày sau nếu ngươi dám làm tổn thương người ta yêu, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi!” Dung Vũ Ca nghe vậy thì vô cùng căng thẳng, thiên hạ này người có thể làm Vệ Minh Khê tổn thương cũng chỉ có mình Cao Hiên, Dung Vũ Ca càng nghĩ càng sợ hãi, nàng hận mình lúc trước không cẩn thận, ngày sau nhất định nàng phải cẩn trọng, nếu như còn muốn có lời để nói với Vệ Minh Khê.

    Lần đầu tiên Dung Vũ Ca phát hiện người biểu đệ nhìn có vẻ rất vô dụng của mình, người mình chưa từng để trong lòng lại khó giải quyết đến vậy.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 90: Rơi vào đường cùng.
    Việc Dung Vũ Ca cùng Vệ Minh Khê ăn cơm tựa hồ đã trở thành thói quen của hai người, Hoàng Hậu bồi Thái Hậu dùng bữa vốn không phải là chuyện gì kỳ quái, kỳ quái là trên bàn cơm Hoàng Hậu lại tỏ vẻ chăm chút Thái Hậu rất chu đáo. Mà Vệ Minh Khê lại rất sợ những hành động vô cùng thân thiết này rơi vào mắt người khác, cho nên lúc hai người dùng bữa cũng chỉ có Thước Nhi và Tĩnh Doanh ở một bên hầu hạ.

    “Nương nương, Hoàng thượng giá lâm.” Thái giám tiến vào truyền lời.

    “Để hắn vào đi.” Vệ Minh Khê nhẹ nhàng nói, mà Dung Vũ Ca ngồi một bên nghe vậy, tay cầm chiếc đũa đột nhiên khựng lại, ngày hôm qua vừa mới cãi nhau với Cao Hiên, giờ ở chỗ này chạm mặt nhau không biết hắn định thế nào?!

    “Hoàng nhi thỉnh an mẫu hậu.” Cao Hiên tiến vào, sau khi nhẹ nhàng hành lễ với Vệ Minh Khê thì nhìn về phía Dung Vũ Ca, nhưng Dung Vũ Ca vừa thấy Cao Hiên nhìn mình, lập tức ngoảnh mặt sang một bên làm như không thấy, điều này làm cho tâm Cao Hiên đau nhói. Sao ngay cả nhìn mình nàng cũng không thèm?

    “Hoàng Thượng đã dùng ngọ thiện (buổi trưa) chưa?” Vệ Minh Khê thân thiết hỏi. Giờ này có lẽ hắn vừa mới hạ triều, hoàng sắc long bào vẫn chưa kịp thay ra, chỉ có cửu long kim quan trên đầu là vừa mới lấy xuống, khuôn mặt kia so với Vệ Minh Khê có vài nét tương đồng, xem ra phải thêm vài nét đặc trưng của nam tử mới có thêm phần anh khí.

    “Vẫn chưa dùng.” Cao Hiên vừa hạ triều liền chạy ngay đến Phượng Nghi cung, nghe cung nữ nói Hoàng hậu ở Phượng Tường điện nên mới lập tức qua đây.

    “Hoàng Thượng ngồi xuống cùng dùng bữa với mẫu hậu đi.” Vệ Minh Khê nhìn nhi tử của mình một thân hoàng sắc long bào, dáng người cao lớn, thậm chí còn cao hơn phụ hoàng của y một chút, hiên ngang tuấn nhã, cộng với kinh nghiệm của hơn nữa năm qua nên đã có thêm vài phần phong thái của bậc cửu ngũ chí tôn, qua thêm vài năm nữa y sẽ có thể tự mình đảm đương việc triều chính. Vệ Minh Khê có phần cảm khái trước sự trưởng thành của nhi tử.

    Dung Vũ Ca theo thói quen cứ gắp đồ ăn bỏ vào chén Vệ Minh Khê, Vệ Minh Khê cũng sớm nhận ra không khí giữa Dung Vũ Ca và nhi tử của mình có gì đó không đúng. Bình thường biểu hiện của Dung Vũ Ca đối với Hiên nhi vẫn rất ôn hoà, nhưng lúc này đây biểu hiện của nàng chỉ là lãnh đạm, còn Hiên nhi thì tỏ ý lấy lòng rất rõ nhưng vẫn không có hiệu quả gì, trên gương mặt có phần chán nản. Làm cho Vệ Minh Khê cũng không đành lòng nhìn tiếp nữa.

    Vệ Minh Khê gắp một ít thức ăn bỏ vào chén Cao Hiên, Cao Hiên nhìn lại Vệ Minh Khê cố ra vẻ cười vui, xem ra hôm nay người duy nhất để ý đến mình chỉ có mẫu hậu, may mà còn có mẫu hậu bên cạnh, Cao Hiên thầm nghĩ, lại nhìn sang Dung Vũ Ca vẫn như trước hoàn toàn bất động thanh sắc, tâm tình y như chìm vào đáy cốc.

    Trong mắt Dung Vũ Ca chỉ có mình mình, cảnh tượng này làm cho lòng Vệ Minh Khê có cảm giác vô cùng phức tạp, nếu đổi thành một đôi tình lữ bình thường, đó đương nhiên là chuyện tốt, nhưng người này lại chính là con dâu của mình. Vệ Minh Khê cũng biết Dung Vũ Ca yêu mình quá sâu đậm, sâu đến mức không tiếc làm tổn thương chính mẫu thân của nàng, vậy thì còn có gì có thể khiến nàng để ý đến Hiên nhi đâu? Vệ Minh Khê không muốn phụ Dung Vũ Ca, nhưng nếu không phụ Dung Vũ Ca thì chính là phụ nhi tử của mình, điều này làm cho Vệ Minh Khê không biết nên đi đâu về đâu, vô cùng tiến thoái lưỡng nan.

    Dung Vũ Ca ăn bữa cơm này cũng không hề thoải mái, từ đầu đến cuối Vệ Minh Khê chỉ quanh quẩn đề tài về Cao Hiên, nào là sợ hắn lạnh, sợ hắn mệt, sợ hắn đói bụng… Tuy rằng nguyên nhân lớn nhất của Vệ Minh Khê là cảm giác áy náy, vì thấy mình có lỗi mà muốn bù đắp tâm lý cho hắn, muốn đối với hắn thật tốt, nhưng Vệ Minh Khê càng để ý Cao Hiên thì Dung Vũ Ca lại càng có cảm giác không vui. Dung Vũ Ca căn bản chưa ăn được miếng cơm nào, tâm tình vừa nóng nảy bất an vừa lo lắng sợ hãi, sợ hãi một ngày nào đó Vệ Minh Khê sẽ vì Cao Hiên mà bỏ rơi mình, chính nàng cũng không nắm chắc được mình ở trong lòng Vệ Minh Khê có bao nhiêu phân lượng, có thể ngang bằng với Cao Hiên hay không.

    Ba người trong lòng đều chất chứa tâm tư, cơm ăn vào miệng cũng biến thành nhạt nhẽo vô vị.

    --------------------------------

    “Vũ Ca, ngươi không thể đối tốt với Hiên nhi một chút sao?” Vệ Minh Khê nhìn nhi tử buồn rầu rời đi, cảm thấy đắng lòng.

    “Nếu tốt với hắn, cho hắn hy vọng, không phải lại càng tàn nhẫn với hắn hơn sao?” Trái tim Dung Vũ Ca nhói đau, vì sao Vệ Minh Khê biết rõ sẽ làm mình khổ sở mà nàng vẫn có thể nói lời như vậy? Bản thân mình nếu thấy Vệ Minh Khê tốt với người khác thì nửa phần cũng không nguyện ý kia mà? Nàng thực muốn biết Vệ Minh Khê dùng tâm tình gì để nói được những lời đó.

    “Nhưng nhìn thấy Hiên nhi như vậy, lương tâm ta rất bất an…” Nếu Dung Vũ Ca thực sự đối tốt với Hiên nhi, Vệ Minh Khê biết mình không thể nào cao hứng nổi, nhưng nếu muốn nàng không hề có chút cảm giác tội lỗi nào với nhi tử, nàng cũng không làm được, đây quả là một vấn đề nan giải mà cho dù cho nàng đầy một bụng kinh luân cũng không tài nào giải quyết được.

    “Được, mẫu hậu đã nói phải đối xử thật tốt với hắn, vậy thì ta cứ đối với hắn thật tốt là được, từ trước đến giờ ta đều nhất nhất nghe theo lời mẫu hậu kia mà, đêm nay đương nhiên sẽ để hắn ở lại Phượng Nghi cung..” Dung Vũ Ca nói lẫy, phần nhiều là vì giận dỗi Vệ Minh Khê.

    Vệ Minh Khê vừa nghe vậy nét mặt lập tức biến đổi, trở nên tái nhợt, nhưng cũng không biết nên nói gì cho phải, muốn mở miệng, nhưng từng câu từng chữ như nặng tựa ngàn cân, một từ cũng không thể thốt ra, mặc dù biết rõ Dung Vũ Ca chỉ là nói lẫy, nhưng trong tâm nàng vẫn giống như bị xé rách một cái, vô cùng đau đớn.

    “Vệ Minh Khê, nàng thật là ngốc, nàng phải nói, không cho phép, Dung Vũ Ca là của Vệ Minh Khê!” Dung Vũ Ca ôm lấy Vệ Minh Khê, nàng không nỡ khi dễ Vệ Minh Khê, nhìn khuôn mặt tái nhợt của người yêu, trong lòng Dung Vũ Ca cực kỳ đau đớn. Vì cớ gì nàng lại yêu Vệ Minh Khê đến như vậy, dù chỉ là làm Vệ Minh Khê khó chịu một chút nàng cũng không thể.

    Dung Vũ Ca ôm chặt lấy Vệ Minh Khê, dù biết rõ lòng nữ nhân này không đủ kiên định, nhưng bản thân nàng không có biện pháp nào để ngừng yêu thương Vệ Minh Khê cả, cũng giống như thiêu thân lao đầu vào lửa, dù biết sẽ diệt vong nhưng vẫn khắc chế không được bản năng yêu thương khát vọng trong lòng…

    Vệ Minh Khê cũng ôm lấy Dung Vũ Ca, sao nàng lại không muốn nói Dung Vũ Ca nàng là của Vệ Minh Khê chứ? Nhưng loại tình cảm nghịch luân này vốn đã định không thể công khai cùng trời đất, ngay cả chính nàng cũng không thể thuyết phục nổi bản thân thứ tình cảm này là đúng lý hợp tình... Vệ Minh Khê vùi mặt vào cổ Dung Vũ Ca, nước mắt lặng lẽ tuôn rơi, từng giọt nóng hổi rơi xuống cổ Dung Vũ Ca làm cho nàng có cảm giác như tâm mình bị bỏng, trong nháy mắt ngập tràn đau đớn.

    Lần đầu tiên hai người ôm nhau mà cõi lòng lại đau đớn khó chịu đến thế, mà đây có lẽ mới chỉ là khởi đầu của mọi khổ đau…
    ----------------------------------

    “Hôm nay mẫu hậu bảo ta nên lập trắc phi.” Cao Hiên nói với Dung Vũ Ca.

    “Lập ư, tốt hơn nữa là nên khai chi tán diệp.” Lập trắc phi là kết quả sau khi mình và Vệ Minh Khê thương lượng, có lẽ sau khi Cao Hiên có tân sủng sẽ không để ý đến mình nữa, Vệ Minh Khê cũng có thể bớt chút cảm giác áy náy.

    “Ta đã cự tuyệt đề nghị của mẫu hậu, còn có chút căng thẳng với người, mẫu hậu cũng nói sẽ không nhắc lại đề nghị này nữa. Ta nói với mẫu hậu, dù ta có hậu cung ba ngàn giai lệ đi nữa, ta cũng chỉ yêu mỗi một người, tuyệt đối sẽ không giống với phụ hoàng. Nếu phải có con nối dõi, vậy nhất định phải do Vũ Ca sinh ra, nếu Vũ Ca không có, vậy ngày sau ta sẽ truyền ngôi vị cho hoàng tử khác của phụ hoàng.” Cao Hiên nhìn Dung Vũ Ca, nghiêm túc nói.

    Phút chốc chén trà trong tay Dung Vũ Ca bị nàng bóp nát, nàng thật sự quá xem nhẹ Cao Hiên rồi! Thì ra Cao Hiên cũng hiểu được cách bức người, thực sự đáng giận mà. Mà nàng cũng không thể phát giận với Vệ Minh Khê được, hắn cậy Vệ Minh Khê thương yêu hắn, dám đối với nữ nhân mình yêu thương nổi nóng còn chưa nói, lại còn dám dùng cả chiêu nhi tử nối dõi ngôi vị mà uy hiếp Vệ Minh Khê và mình. Tên khốn này hoàn toàn không biết ngôi vị hoàng đế của hắn được đánh đổi bởi sự bất hiếu của mình sao! Giờ phút này Dung Vũ Ca thực hận không thể bóp chết Cao Hiên.

    “Cao Hiên, ta nói cho ngươi biết, cả đời này ta cũng không yêu ngươi, ngươi chặt đứt thứ tâm tư đó đi, đừng có dùng mẫu hậu ép ta, dù ngươi đoạn tử tuyệt tôn cũng không can hệ đến ta!” Dung Vũ Ca lãnh khốc nói, nàng không tưởng tượng nổi Vệ Minh Khê nghe thấy những lời vừa rồi của Cao Hiên sẽ như thế nào?

    “Vũ Ca, nàng đối với ta dù một chút tình nghĩa cũng không có hay sao? Dù chỉ là một chút tình nghĩa chúng ta cùng nhau lớn lên từ nhỏ cũng không có sao?” Cao Hiên nhìn dung nhan lạnh lùng của Dung Vũ Ca, Dung Vũ Ca xinh đẹp như vậy, nhưng cũng vô tình như vậy, hắn nói với mẫu thân những lời kia vốn đã vô cùng bất hiếu, nhưng căn bản Dung Vũ Ca không hề để ý, cho tới giờ dù mình si tâm cuồng dại trao cho nàng cái gì, thì một chút ý nghĩa với nàng cũng đều không có!

    “Cao Hiên, ta lặp lại lần nữa, ta tuyệt đối sẽ không yêu thương ngươi, ngươi lập tức cút ngay cho ta, ta không muốn nhìn thấy ngươi nữa!” Dung Vũ Ca nhìn Cao Hiên, ánh mắt lạnh lùng như lưỡi đao băng, ngữ khí cũng lạnh lẽo vô cùng, trong mắt Dung Vũ Ca, việc Cao Hiên lên làm Hoàng đế chỉ làm cho nàng chán ghét và chướng mắt hơn, lúc này nàng chỉ muốn tới Phượng Tường điện ngay lập tức, trong lòng tràn đầy lo lắng bận tâm đến tâm tình có thể đang dao động kia của Vệ Minh Khê.

    Cao Hiên bị nhãn tình băng giá của Dung Vũ Ca làm cho tổn thương, lui lại mấy bước, trơ mắt nhìn Dung Vũ Ca biến mất trước mắt mình, sau đó chỉ biết trốn ở phía sau cây cột trong hoàng cung khóc lóc đau khổ, giờ phút này hắn không phải là một Hoàng đế, mà chỉ là một thiếu niên thất tình, một thiếu niên vô dụng dù có hao tổn tâm tư thế nào cũng không đạt được tình yêu.

    -------------------------------

    Lúc Dung Vũ Ca đi đến Phượng Tường điện thì bị ngăn lại ở ngoài cửa cung.

    “Tĩnh Doanh, để ta vào đi!” Nếu Vệ Minh Khê không muốn gặp Dung Vũ Ca, thì dù Dung Vũ Ca có giỏi khinh công hơn nữa cũng không thấy được Vệ Minh Khê.

    “Hoàng Hậu nương nương, Thái Hậu đang ở Phật đường lễ Phật, ăn chay một tháng, không gặp bất luận kẻ nào.” Tĩnh Doanh mặt không đổi sắc, rõ ràng lần này các nàng đã lâm vào đường cùng, không có cách nào hoá giải!

    “Tĩnh Doanh, ta là Hoàng Hậu, ta lệnh cho ngươi để ta vào gặp nàng!” Dung Vũ Ca tức giận quát, lòng nóng như lửa đốt, nàng chỉ biết Vệ Minh Khê lại lùi về cái vỏ ốc của mình.

    “Ta chỉ nghe theo mệnh lệnh của Thái Hậu nương nương, thỉnh Hoàng Hậu nương nương hồi cung.” Tĩnh Doanh không thể làm gì khác được, người trong cuộc đã không biết giải quyết thế nào thì người ngoài cuộc lại càng khó xen tay vào.

    “Tĩnh Doanh, có thật là nàng không gặp ta một tháng hay không?” Ánh mắt Dung Vũ Ca đã phiếm hồng, mở miệng chất vấn.

    Tĩnh Doanh không nói được lời nào, Hoàng Thượng vốn luôn luôn ôn hoà văn nhược, cũng chưa từng kiên định đến vậy, nhưng đã dùng ngữ khí kiên định nói với Vệ Minh Khê rằng hắn không cần ba ngàn giai lệ, chỉ cần một mình Dung Vũ Ca, chỉ cho phép Dung Vũ Ca sinh cho hắn nhi tử nối dõi, dù cho có đoạn tử tuyệt tôn cũng chỉ yêu một người. Làm mẫu thân, sao Vệ Minh Khê có thể không động dung cho được? Làm sao còn dám cùng nhi tử tranh giành nữ nhân? Vệ Minh Khê không vượt qua được cửa ải ấy. Nhưng Dung Vũ Ca vì nàng phụ tẫn thiên hạ, Vệ Minh Khê cũng không thể phụ Dung Vũ Ca, đành phải trốn đi, trốn được lúc nào hay lúc nấy, Tĩnh Doanh biết, giờ phút này tâm tình Vệ Minh Khê cũng không thoải mái hơn so với Dung Vũ Ca là bao.

    “Trở về đi, nàng cũng không tốt gì hơn ngươi đâu, ngươi cứ bức nàng như vậy, chỉ làm khó nàng hơn.” Tĩnh Doanh khẽ thở dài, dùng thân phận người ngoài cuộc khuyên giải Dung Vũ Ca.

    Dung Vũ Ca nghe vậy, nhìn Tĩnh Doanh, là mình ép nàng sao? Thôi bỏ đi, không ép nàng nữa, nàng không muốn Vệ Minh Khê khó chịu, dù chính mình đang khó chịu đến ngực phát đau. Dung Vũ Ca xoay người, nháy mắt nước mắt cuồn cuộn tuôn rơi.

    Tĩnh Doanh nhìn theo bóng dáng Dung Vũ Ca, xem ra mình chỉ giúp được qua loa, đối với Vệ Minh Khê và Dung Vũ Ca mà nói, tình cảm này chính là con dao hai lưỡi, làm cả hai đều bị tổn thương. Không hiểu sao lòng Tĩnh Doanh lại tràn ngập cảm giác nặng nề, tâm vốn luôn lạnh lùng nay lại phiền não.

    Dung Vũ Ca vừa mới ly khai Phượng Tường điện thì có thái giám đến báo Hoàng Thượng say rượu, vô ý ngã vào kính hồ. Phải biết rằng lúc này đang là cuối thu, nước hồ lạnh đến mức sắp kết thành băng, Hoàng Thượng rơi xuống như thế, làm sao y có thể chịu nổi?

    Vệ Minh Khê vội vàng từ Phượng Tường điện chạy tới tẩm cung Hoàng đế, nhìn sắc mặt Cao Hiên vì lạnh mà tái nhợt, môi cũng tím tái, một khắc ấy, Vệ Minh Khê bị nỗi ân hận tự trách hoàn toàn nhấn chìm.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 91: Lựa chọn của Vệ Minh Khê.
    “Mẫu hậu, ta lạnh quá…” Cao Hiên đổ nhào vào lòng Vệ Minh Khê, mọi yếu đuối và nhu nhược đều lộ ra hết trước mặt nàng, nói cho cùng thì hắn chỉ là một thiếu niên chưa đầy mười bảy tuổi mà thôi.

    “Có chuyện gì vậy? Con vốn không thích uống rượu, sao tự dưng lại uống nhiều thế này?” Vệ Minh Khê đau lòng hỏi, thân thể Cao Hiên lạnh như băng, làm cho Vệ Minh Khê cực kỳ lo lắng.

    “Trong lòng nhi thần rất buồn, vô luận nhi thần làm cái gì, Vũ Ca cũng không thèm quay đầu liếc nhìn nhi thần một cái, từ nhỏ đã là vậy, trưởng thành cũng là như vậy, đêm qua nàng nói với nhi thần, nàng không bao giờ muốn nhìn thấy nhi thần nữa, nàng thật sự không muốn nhìn thấy nhi thần nữa…” Cao Hiên khóc oà, cũng chỉ có ở trước mặt mẫu thân hắn mới dám khóc như thế.

    “Mẫu hậu, người nói ta nên làm cái gì bây giờ, nên làm gì thì Vũ Ca mới chịu nhìn tới ta? Mẫu hậu, ta thật sự rất khó chịu, Vũ Ca sẽ không để ý đến ta nữa…” Bộ dáng thống khổ như vậy của Cao Hiên thật sự làm cho người làm mẫu thân là Vệ Minh Khê vô cùng đau đớn, có lẽ tấm lòng mẫu thân luôn vĩ đại, vì hài tử của mình hết thảy đều có thể hy sinh, ít nhất thì giờ khắc này Vệ Minh Khê cũng quyết định lựa chọn hài tử của mình.

    “Nàng sẽ không phớt lờ ngươi nữa, mẫu hậu cam đoan!” Vệ Minh Khê cố quên đi vết thương lòng đang rỉ máu đau đớn, nhẹ nhàng vỗ về Cao Hiên, trấn an cảm xúc của hắn, cũng là cho hắn một lời cam kết.

    “Vô dụng thôi, mẫu hậu người không biết, chúng ta thành hôn đã gần một năm, vậy mà nàng cho đến giờ cũng chưa từng để ta chạm vào, sau này lại càng không thể, ta vẫn thường suy nghĩ, nếu như ta có thể có được nàng dù chỉ một lần, một lần thôi thì dù có chết ta cũng không hối tiếc, nhưng trong lòng nàng lại có người khác…” Cao Hiên đem mọi uỷ khuất trong lòng, tất cả đều nói ra ngoài, thành hôn đã mười tháng, hắn làm trượng phu không phải một câu oán giận đều không có, nhưng mà những câu oán giận này, hắn biết nói cùng ai đây?

    Trong lòng Vệ Minh Khê phút chốc tràn đầy cảm giác tội lỗi, Dung Vũ Ca vốn là thê tử của nhi tử, nhưng lại không làm tròn nghĩa vụ thê tử, nàng chỉ xuất hiện trên giường mẹ chồng, mà giường đó cũng chính là giường của mình. Trong nhất thời mọi cảm xúc tiêu cực đều tràn ngập trong lòng Vệ Minh Khê, là cảm giác xấu hổ vì tình cảm nghịch luân đó, cũng là cảm giác tội lỗi vì đoạt thê tử của con,… hết thảy khiến cho Vệ Minh Khê khó lòng thoát khỏi việc khiển trách lương tâm của mình. Trong nháy mắt đó, Vệ Minh Khê đã hạ một quyết định, một quyết định trí mạng sẽ làm tổn thương chính mình cùng Dung Vũ Ca!

    “Nàng sẽ là thê tử của con.” Vệ Minh Khê ôm lấy Cao Hiên, thống khổ nhắm mắt lại, chậm rãi nói.

    ------------------------------

    Cao Hiên ngã xuống hồ, đây đối với Dung Vũ Ca mà nói không thể nghi ngờ gì chính là tin tức tồi tệ nhất, vốn Vệ Minh Khê đã cảm thấy mình nợ Cao Hiên rất nhiều, nay Cao Hiên vừa giở khổ nhục kế này ra, sợ là sẽ khiến nàng và Vệ Minh Khê lâm vào tình cảnh khó khăn. Trong lòng Dung Vũ Ca tràn ngập sợ hãi, nàng sợ Vệ Minh Khê sẽ vì Cao Hiên mà không cần nàng nữa, ngoại trừ Vệ Minh Khê ra nàng không còn gì cả. Nàng không thể không có Vệ Minh Khê, nếu như vậy, nàng sẽ chết mất….

    Từ sáng sớm Dung Vũ Ca đã đứng trước cửa Phượng Tường điện lẳng lặng chờ Vệ Minh Khê, nàng không biết Vệ Minh Khê có thể gặp nàng hay không, cũng ngẫm nghĩ xem nàng nên nói cái gì,… Tâm Dung Vũ Ca hiện tại giống như bị Vệ Minh Khê lăng trì, nàng đã đem tình yêu và mọi thứ của nàng đều đặt hết lên người Vệ Minh Khê, Dung Vũ Ca đã không còn đường lui nữa, hết thảy nàng đều đang chờ Vệ Minh Khê tuyên án, cho nên một khắc chờ đợi này cũng trở nên dài vô tận. Nàng hy vọng có thể mau chóng biết được đáp án, nhưng cũng sợ hãi có được đáp án, bởi vì đáp án lớn nhất có khả năng là nàng bị bỏ quên, nàng chỉ còn dùng tim của mình để đặt cược hết vào tia hy vọng nhỏ nhoi còn le lói trong lòng…

    Khi cửa cung Phượng Tường điện từ từ mở ra, tâm tư Dung Vũ Ca cũng theo đó mà hồi hộp rối bời, nhìn cửa cung đang dần hé mở, khoé mắt nàng vừa phát đau vừa khẽ phiếm hồng, nàng không biết chờ đợi nàng là bản tuyên án nào.

    “Hoàng Hậu nương nương, mời vào bên trong.” Tĩnh Doanh chưa từng dùng ngữ khí cung kính như thế nói chuyện cùng Dung Vũ Ca, mà Dung Vũ Ca cũng không nhận thấy được, mọi tâm tư nàng đều đang đặt ở chỗ Vệ Minh Khê, bằng không nàng sẽ phát hiện ra được trong ánh mắt Tĩnh Doanh, ngoài cảm xúc dao động còn có một tia không đành lòng.

    Dung Vũ Ca cảm giác bước chân của mình sao hôm nay rất nặng, tâm vừa thấp thỏm vừa bất an cực kỳ, Chỉ nhi sẽ nói cái gì? Chỉ nhi sẽ quyết định thế nào? Chi nhi…

    Cõi lòng Dung Vũ Ca, tràn đầy đều là Vệ Minh Khê.

    Vệ Minh Khê đang ngồi trang điểm trước gương, kia sắc mặt tái nhợt phản chiếu qua lăng kính làm cho Dung Vũ Ca vô cùng đau lòng, nàng biết đêm qua nhất định Vệ Minh Khê cũng giống mình, không hề chợp mắt cả đêm.

    Tĩnh Doanh và cung nữ hầu hạ một bên đều lui cả xuống, để hai người bọn họ lại với nhau.

    Vệ Minh Khê cảm giác được hơi thở của Dung Vũ Ca, liền run sợ giật mình, nàng cảm giác được Dung Vũ Ca đang tới gần mình, hơi thở Dung Vũ Ca càng tới gần, càng làm cho tâm Vệ Minh Khê thêm đại loạn.

    Dung Vũ Ca giống như lúc còn ở Giang Nam, cầm lấy cây lược gỗ đào trên bàn trang điểm, bắt đầu yên lặng thay Vệ Minh Khê nhẹ nhàng chải những sợi tóc dài mềm mại, thời khắc này vô cùng yên tĩnh, yên tĩnh đến mức có thể nghe được thanh âm thưa thớt khi chiếc lược gỗ luồn qua mái tóc, không khỏi làm cho trong lòng hai người vô vàn khó chịu.

    Dung Vũ Ca chải hồi lâu nhưng vẫn như cũ không hề có ý dừng lại, như thể bị tẩu hoả nhập ma, tựa hồ chỉ có giờ phút thân mật này mới có thể mang đến cho Dung Vũ Ca cảm giác an lòng vậy.

    “Vũ Ca, chải tốt lắm, đã đủ rồi.” Vệ Minh Khê phá vỡ sự yên tĩnh, nhẹ nhàng nói.

    “Còn chưa có hoàn hảo, nên thêm một chút nữa…” Giọng nói Dung Vũ Ca pha chút bối rối, giống như bị cưỡng bách, càng không dừng được tay của mình, có lẽ Vệ Minh Khê vĩnh viễn không bao biết giờ phút này mình sợ hãi đến nhường nào.

    “Đủ rồi!” Vệ Minh Khê giữ chặt bàn tay Dung Vũ Ca vẫn còn đang chải lung tung trên mái tóc của mình, khoảnh khắc khi tay nàng chạm vào tay Dung Vũ Ca liền cảm giác được bàn tay ấy đang run rẩy, Vệ Minh Khê đột nhiên hiểu rõ, thì ra Dung Vũ Ca đang sợ, có lẽ từ sáng sớm Dung Vũ Ca đã đoán biết được kết quả nên mới có thể sợ hãi như thế, Vệ Minh Khê nghĩ mà đau lòng.

    “Vệ Minh Khê, nàng không cần ta nữa sao?” Dung Vũ Ca đột nhiên nghẹn ngào hỏi, nàng không có biện pháp khống chế tâm tình của mình lúc này, nàng thực sự rất sợ hãi.

    Vệ Minh Khê nhìn giọt nước mắt trong suốt nơi khoé mắt Dung Vũ Ca, ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve dung nhan tuyệt mỹ kia, nếu Dung Vũ Ca không gặp phải mình, có lẽ nàng sẽ là một nữ tử thường xuyên vui cười, sẽ là một nữ tử hạnh phúc, ít nhất sẽ không phải khổ sở như bây giờ, Dung Vũ Ca không nên gặp phải mình, mình chỉ biết làm cho nàng tổn thương…

    “Đồ ngốc, vì sao lại khóc?” Đầu ngón tay vẫn còn vương một giọt nước mắt nóng hổi của Dung Vũ Ca, nháy mắt đã thấm sâu vào cõi lòng Vệ Minh Khê, khiến trái tim nàng đau đớn khó chịu.“Vệ Minh Khê, nàng không thể không cần ta!” Dung Vũ Ca bật khóc, nàng thực sự rất sợ hãi.

    “Ta làm sao có thể không cần Vũ Ca được?” Trái tim Vệ Minh Khê như bị ai bóp chặt, phải hao tổn rất nhiều tâm sức mới có thể khắc chế được lệ nóng chỉ chờ tuôn ra, nàng thực sự không bỏ được Dung Vũ Ca, trái tim kia như bị cắt mất một miếng thịt, sâu đến đầm đìa máu chảy, vô cùng đau đớn.

    “Thật sao?” Dung Vũ Ca nghe vậy, lệ châu tạm ngừng, nhãn tình quang mang lóng lanh nhìn Vệ Minh Khê, tràn đầy hy vọng.

    Thứ quang mang rạng ngời hy vọng kia giống như đâm sâu vào lòng Vệ Minh Khê, làm cho nàng nhức nhối, Vệ Minh Khê đưa tay lau đi những giọt nước mắt vẫn còn chực chờ nơi khoé mắt Dung Vũ Ca, khẽ gật đầu.

    Dung Vũ Ca thật sự mừng rỡ, Vệ Minh Khê không có vứt bỏ mình, vui vẻ nhào vào lòng Vệ Minh Khê, ôm chặt lấy nàng, đem mặt vùi vào cổ nàng, chỉ cần một ánh mắt kiên định của nàng thôi, Dung Vũ Ca cảm thấy so với bất cứ thứ gì cũng có thể làm cho mình vui vẻ hơn.

    “Nàng có biết không? Vũ Ca đã lo sợ suốt cả một buổi tối, sợ Chỉ nhi không còn cần ta nữa…” Mặt Dung Vũ Ca vẫn như trước vùi vào cổ Vệ Minh Khê, nhẹ nhàng nói, nỗi lo sợ lúc trước vẫn còn làm lòng nàng sợ hãi.

    “Ừ.” Vệ Minh Khê nhẹ nhàng hồi đáp, nàng không dám nói cho Dung Vũ Ca biết quyết định trong lòng mình, nàng biết sau khi Dung Vũ Ca biết, nhất định sẽ hận mình. Vệ Minh Khê vừa nghĩ đến khả năng Dung Vũ Ca sẽ hận mình, trong lòng cũng bắt đầu sợ hãi.

    Suốt một ngày này, Dung Vũ Ca vẫn rúc vào lòng Vệ Minh Khê, Vệ Minh Khê cũng mặc cho Dung Vũ Ca tìm mọi cách thân mật bám dính lấy mình, thậm chí còn chủ động thân mật với Dung Vũ Ca. Dung Vũ Ca có chút vui vẻ, hôm nay Chỉ nhi không câu nệ giống như thường ngày, Dung Vũ Ca hạnh phúc nằm trong lòng Vệ Minh Khê, cùng Vệ Minh Khê tay nắm tay cùng khảy cầm huyền, phối hợp như thiên y vô phùng, tiếng đàn kia sầu ý triền miên dần phiêu đãng quẩn quanh bên trong cung điện trống rỗng.

    Ở bên ngoài Tĩnh Doanh nghe tiếng đàn triền miên du dương như thế, chóp mũi không khỏi thấy cay cay, giờ phút này càng triền miên, thì hiện thực sẽ càng thương tâm cùng bất lực.

    Vệ Minh Khê hôm nay đặc biệt hứng trí, một bên khảy cầm huyền cùng Dung Vũ Ca hợp tấu, một bên nghiêng mình uống rượu, mỹ nhân trong lòng, nhất thời quên cả lối về, Vệ Minh Khê dùng môi của mình che lại đôi môi Dung Vũ Ca, đem số rượu trong miệng đều trút hết vào bụng nàng.

    Nhìn như đều là Vệ Minh Khê uống, nhưng trên thực tế tất cả rượu đều tiến nhập vào bụng Dung Vũ Ca, Dung Vũ Ca có chút mơ màng, nàng bị Vệ Minh Khê dùng mỹ nhân kế mê hoặc đến bất phân nam bắc, nàng chỉ biết mình yêu Vệ Minh Khê giờ phút này vô cùng, khi nàng đối với mình vừa không có cố kỵ vừa phóng túng như thế, cũng không phát hiện được chút dị thường nào bên trong đó, vẫn là Dung Vũ Ca vĩnh viễn không bao giờ đủ phòng bị với Vệ Minh Khê.

    Vệ Minh Khê nhìn Dung Vũ Ca đã có vài phần men say, đem thuốc bột đã chuẩn bị từ trước đổ vào chén rượu, khẽ lay động một cái rồi nâng cốc đưa đến môi Dung Vũ Ca, Dung Vũ Ca vốn không hề phòng bị mà đem rượu trong chén uống một hơi cạn sạch.

    Vệ Minh Khê chỉ biết trơ mắt nhìn Dung Vũ Ca uống một giọt rượu cũng không chừa, rồi từ từ thống khổ nhắm mắt lại.

    Dung Vũ Ca cảm giác mắt mình sao ngày càng mơ hồ, nàng nhìn thấy bộ dáng Chỉ nhi có vẻ rất thống khổ, nàng muốn an ủi Chỉ nhi, nhưng mí mắt càng ngày càng nặng, ý thức cũng dần mơ hồ, càng ngày càng không mở ra nổi.

    Vệ Minh Khê đỡ lấy Dung Vũ Ca, nhẹ nhàng đặt dấu son môi lên trán của nàng, vừa hôn vừa ôm chặt lấy nàng hồi lâu mới gọi Tĩnh Doanh tiến vào.

    “Đem nàng về Phượng Nghi cung đi.” Thanh âm Vệ Minh Khê không kìm được mà run rẩy, nàng không dám nghĩ đến sau tối nay sẽ là cảnh tượng gì.

    “Nương nương…” Tĩnh Doanh nhìn Dung Vũ Ca đã sớm hôn mê, không đành lòng nói.

    “Đem nàng về Phượng Nghi cung!” Vệ Minh Khê cảm giác mình đơn giản chỉ thuật lại lời ấy một lần nữa nhưng đã vô cùng khó khăn, nàng cũng không biết mình làm đúng hay sai, chỉ là tâm rất đau, đau đến mức khiến nàng không còn suy nghĩ được.

    “Nương nương, nàng sẽ hận người.” Tĩnh Doanh khẽ thở dài, từ trong lòng Vệ Minh Khê ôm lấy Dung Vũ Ca, nương nương đã quyết định làm một người quá đau đớn.

    Vệ Minh Khê không đáp, chỉ lẳng lặng nhìn Tĩnh Doanh ôm Dung Vũ Ca đi, cho đến khi không nhìn thấy Dung Vũ Ca nữa, nước mắt Vệ Minh Khê mới từ từ chảy xuống, đã nói là đem thê tử trả lại cho Hiên nhi mà, vì cớ gì trái tim lại đau đến như vậy?

    -------------------------------------

    Thần trí Dung Vũ Ca vô cùng mơ hồ, thân thể lại nóng rực dị thường, một loại dục vọng lấn áp lý tính đang bao trùm lấy nàng, lại nhìn đến khuôn mặt cùng Vệ Minh Khê cơ hồ có vài phần tương tự, liền điềm nhiên đem người kia trở thành Vệ Minh Khê.

    Đêm hôm đó, Cao Hiên như ý nguyện chiếm được Dung Vũ Ca, Cao Hiên hoàn toàn không biết vì sao một đêm này, Dung Vũ Ca lại nguyện ý để cho mình chạm vào nàng, mặc dù hắn chẳng qua là kẻ bị Dung Vũ Ca đương trường thay thế cho cái người tên Chỉ nhi kia, hắn cũng cam tâm tình nguyện.

    ---------------------------------

    Vệ Minh Khê khảy cầm suốt một đêm, mười ngón tay vết máu loang lổ cũng hồn nhiên không biết, Vệ Minh Khê không biết rốt cuộc một đêm này đã trôi qua thế nào, nàng chỉ biết là, đêm ấy, nàng đã đem nữ nhân mình yêu thương nhất đến giường cho nhi tử, một đêm này, nàng chịu đựng đến đau đớn tâm can …. Sắc mặt Vệ Minh Khê tái nhợt không khác gì tờ giấy trắng.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 92: Một bước sai, từng bước sai.
    Khi Dung Vũ Ca tỉnh lại, nàng không thể tin được nhìn Cao Hiên đang nằm ở bên cạnh mình, hết thảy, hết thảy đều làm cho Dung Vũ Ca không thể chấp nhận được sự thật này. Dù là cho tới bây giờ nàng cũng chưa từng nghĩ Vệ Minh Khê sẽ đối xử với mình như thế, đây chẳng lẽ là giết người báo ứng sao? Vệ Minh Khê, ngươi thực sự rất biết cách làm tổn thương ta, cả đời này cũng chỉ có ngươi mới có khả năng làm ta tổn thương như vậy! Dung Vũ Ca nở nụ cười, cười đến mức không thể cầm được nước mắt, tiếng cười kia làm cho người ta có cảm giác sợ hãi, cơ hồ dựng đứng cả lỗ chân lông, khiến cho Cao Hiên đang nằm bên cạnh cũng đột nhiên bừng tỉnh.

    “Vũ Ca, nàng làm sao vậy?” Cao Hiên lo lắng.

    “Ai cho phép ngươi chạm vào ta?” Dung Vũ Ca âm lãnh hỏi, ngữ khí càng lúc càng âm trầm, nàng hận không thể làm cho Cao Hiên biến mất ngay lập tức, nếu như không có Cao Hiên thì tất cả việc này cũng sẽ không phát sinh, một khắc kia, Dung Vũ Ca chỉ muốn giết chết Cao Hiên.

    “Vì nàng không cự tuyệt, nên ta cho là…” Cao Hiên nhìn nét mặt Dung Vũ Ca, trong lòng lạnh run, Vũ Ca tựa hồ vô cùng oán hận mình.

    Dung Vũ Ca giận dữ bóp chặt cổ Cao Hiên, làm cho hắn chỉ biết thống khổ giãy dụa, hắn không biết mình đã làm sai chuyện gì, tối hôm qua rõ ràng Vũ Ca không hề có ý cự tuyệt, vì cớ gì sáng nay nàng lại phản ứng dữ dội đến vậy?

    Nếu không có Cao Hiên, có lẽ giờ phút này nàng sẽ không thống khổ như thế, nếu như không yêu thương Vệ Minh Khê, Dung Vũ Ca nàng đã là nữ nhân kiêu ngạo cỡ nào? Nhờ món quà mà mẫu tử bọn họ ban tặng, Dung Vũ Ca đã hoàn toàn bị huỷ diệt rồi!

    Lần đầu tiên Dung Vũ Ca hối hận vì mình đã yêu thương Vệ Minh Khê, thì ra mình ở trong lòng nàng bất quá chỉ là món đồ chơi có thể dễ dàng đem tặng cho người khác.

    Vệ Minh Khê! Không ai có thể giẫm đạp lên Dung Vũ Ca như vậy, ngay cả ngươi cũng không thể! Ngươi nhất định phải vì chuyện này mà trả giá đắt!

    Sắc mặt Cao Hiên càng ngày càng tái nhợt, không khí vào được phế quản cũng càng ngày càng ít, loại thống khổ không thở được này làm cho khuôn mặt vốn tuấn tú của hắn dần méo mó, ngay cả giãy dụa cũng ít dần. Ngay lúc Cao Hiên tưởng như mình sắp chết thì Dung Vũ Ca đột ngột buông tay, nhưng sắc mặt nàng vẫn âm trầm cực điểm, kia tuyệt mỹ dung nhan nay đã ngưng đọng thành một tầng băng sương, không bao giờ tan được.

    Dung Vũ Ca hận chính mình, tại sao nàng vẫn không thể hạ quyết tâm? Chỉ cần dùng thêm chút xíu lực đạo là đã có thể làm cho Vệ Minh Khê kia đau đến thắt gan quặn ruột, có thể khiến cho Vệ Minh Khê hiểu được, dù nàng đau đớn đến tan nát tim gan cũng không bằng nửa phần thống khổ của mình, nhưng vì cớ gì nàng không hạ thủ được. Dung Vũ Ca đá Cao Hiên xuống giường, tự ôm lấy chính bản thân mình, đem mặt nàng vùi vào gối, thống hận hét to một tiếng, tiếng thét vô cùng thống khổ làm cho cung nhân tưởng như nghe được tiếng kêu của một loài dã thú bị thương.

    ---------------------------------------------

    Dung Vũ Ca tự nhốt mình tại tẩm cung, không nói thêm bất kỳ lời nào, cũng không ăn bất kỳ thứ gì và không gặp bất luận kẻ nào. Trong lòng Cao Hiên vô cùng hối hận, hắn không thể ngờ đêm hạnh phúc nhất của mình lại biến thành như vậy, hắn không hề muốn làm tổn thương Dung Vũ Ca, giờ phút này khi thấy Dung Vũ Ca như thế, trong lòng Cao Hiên vô cùng run rẩy. Hắn sợ Dung Vũ Ca sẽ tự làm thương tổn chính mình, hắn thà rằng Dung Vũ Ca đánh hắn, mắng hắn chứ không muốn nàng không ăn không uống như vậy, làm cho người ta vô cùng đau lòng, hắn rất sợ, hắn sợ Dung Vũ Ca hương tiêu ngọc vẫn.

    Cao Hiên nhìn Dung Vũ Ca như dã thú bị thương sẵn sàng giương vuốt đả thương người, rúc vào một chỗ, không cho bất cứ kẻ nào tới gần nàng, trong lòng hắn cực kỳ đau đớn, lúc này đây cho dù muốn cũng không thể đến gần nàng nữa. Cao Hiên nhìn bộ dáng tuyệt vọng của Dung Vũ Ca, trong lòng hắn cũng tuyệt vọng theo, giờ phút này hắn chỉ hy vọng Dung Vũ Ca có thể khôi phục như lúc bình thời, dù chỉ là một chút cũng tốt rồi.

    --------------------------------------

    Cao Hiên tìm gặp Vệ Minh Khê, sắc mặt Vệ Minh Khê cũng tái nhợt, nét thống khổ và mệt mỏi dù thế nào cũng không che giấu được, xem ra trạng thái của Vệ Minh Khê cũng không hơn gì Dung Vũ Ca. Cao Hiên nhìn thấy thế cũng không đành lòng phiền nhiễu Vệ Minh Khê thêm nữa, nhưng Dung Vũ Ca đã cả ngày không ăn không uống gì rồi, mà Cao Hiên biết, Dung Vũ Ca sẽ vẫn còn tiếp tục như vậy.

    “Mẫu hậu, Vũ Ca nàng…” Cao Hiên nhìn Vệ Minh Khê, muốn nói lại thôi, hắn vốn cho là mẫu hậu vĩnh viễn đều có thể giúp hắn giải quyết mọi vấn đề, nhưng Cao Hiên quên rằng Vệ Minh Khê không phải là thần, nàng cũng phạm sai lầm, cũng sẽ thúc thủ vô sách.

    “Nàng sao rồi?” Mỗi một chữ phun ra, Vệ Minh Khê đều cảm giác được lồng ngực phát đau, ba chữ Dung Vũ Ca như chà xát trái tim nàng đau đớn.

    “Nhi thần không biết sự tình sẽ là như vậy, nếu như sớm biết nhi thần sẽ không chạm vào nàng, nàng bây giờ không ăn không uống làm cho nhi thần vô cùng sợ hãi…” Cao Hiên ảo não gãi đầu, thống khổ nói.

    “Không phải Hiên nhi sai, là mẫu hậu sai.” Vệ Minh Khê nghe tin Dung Vũ Ca không ăn không uống, nước mắt không khỏi cuồn cuộn tuôn rơi, hết thảy tội lỗi đều do Vệ Minh Khê tạo thành, người nên chết phải là Vệ Minh Khê nàng! Dung Vũ Ca sẽ hận Vệ Minh Khê, phải, theo lý nàng nên hận Vệ Minh Khê, ngay cả Vệ Minh Khê cũng oán hận chính mình, ngay từ đầu không biết tự kiềm chế mình đã là tội, yêu nhưng lại làm Dung Vũ Ca tổn thương, đó là tội càng thêm tội, cùng nhau bước tới đều là sai, một bước sai, từng bước sai!

    “Mẫu hậu, phải làm sao bây giờ? Nàng đang tự thương tổn chính mình, ta ngăn cản không được…” Cao Hiên lo lắng hỏi.

    Vệ Minh Khê ôm lấy ngực mình, có cảm giác trái tim mình co thắt như thể bị ai đó đánh một chùy. Nàng không cách nào tưởng tượng nhưng vẫn phải thừa nhận thêm lần nữa, đêm qua nàng đã phải mất bao nhiêu khắc chế mới có thể nhịn xuống nỗi xúc động muốn đoạt lại nữ nhân của nàng. Đó là nữ nhân của nàng, cứ nghĩ đến cảnh nữ nhân của nàng ở dưới thân nhi tử vui hoan, nàng có cảm giác trái tim như bị lăng trì, không được, không được để cho bất cứ kẻ nào chạm đến Dung Vũ Ca, nàng chỉ có thể là của mình, dù cho là nhi tử của nàng, Vệ Minh Khê cũng không muốn nhường Dung Vũ Ca cho hắn.

    Nhưng Vệ Minh Khê biết, giờ phút này mình mới hiểu được trái tim mình thì cũng đã quá muộn, Dung Vũ Ca sẽ hận nàng, mà nàng cũng không có cách nào vì mình giải vây.--------------------------------

    Vệ Minh Khê đi vào tẩm cung Phượng Nghi cung, bên trong vô cùng hỗn loạn và bừa bộn, khắp nơi đều là mảnh vụn khiến cho Vệ Minh Khê càng nhìn càng run sợ, nàng sợ Dung Vũ Ca tự thương tổn chính mình, mỗi tổn thương mà Dung Vũ Ca tự tạo đều là trừng phạt đối với Vệ Minh Khê.

    Dung Vũ Ca hất đổ mọi cơm canh mà cung nữ đem đến: “Cút đi!” Dung Vũ Ca quát, làm cho các cung nữ nơm nớp lo sợ vội vàng thu dọn thức ăn rơi vãi, đến khi nhìn thấy Vệ Minh Khê phía sau, tất cả đều thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Vệ Minh Khê cầm lấy chén cháo trong tay cung nữ, ý bảo bọn họ lui xuống.

    “Vũ Ca, ăn chút gì đi được không?” Vệ Minh Khê đem chén cháo đến trước mặt Dung Vũ Ca, trong giọng nói hết sức lấy lòng, thái độ mềm mỏng đến không thể mềm mỏng hơn nữa của Vệ Minh Khê.

    Dung Vũ Ca không thèm để ý tới Vệ Minh Khê, chỉ lạnh lùng nhìn nàng, kia băng sương trong mắt đủ để làm tổn thương Vệ Minh Khê. Cho tới bây giờ Dung Vũ Ca chưa từng dùng ánh mắt như vậy nhìn mình, Vệ Minh Khê biết mình nên nhận lấy sự trừng phạt như vậy, nhưng mặc dù trong lòng đã chuẩn bị thật tốt vẫn cảm thấy vô vàn khó chịu.

    “Vũ Ca, ăn một chút thôi được không?” Vệ Minh Khê lời ngon tiếng ngọt khẩn khoản cầu xin thêm nhiều lần nữa, nhưng ánh mắt Dung Vũ Ca nhìn nàng chẳng những không chút nào hòa hoãn, ngược lại càng lúc càng lạnh như băng.

    Đúng, Dung Vũ Ca càng ngày càng phẫn nộ, Vệ Minh Khê, ngươi bán rẻ Dung Vũ Ca ta, làm sao còn có thể làm như cái gì cũng chưa từng phát sinh? Có phải Vệ Minh Khê ngươi nghĩ rằng chỉ cần ngươi dụ dỗ hai ba câu thì Dung Vũ Ca này vẫn có thể chạy như bay đến bên người ngươi chăng? Chưa bao giờ Dung Vũ Ca lại thống hận Vệ Minh Khê như thời khắc này đến thế.

    “Vũ Ca, ta biết nàng giận ta, nhưng cứ ăn xong chút cháo đã rồi mắng ta, đánh ta cũng không muộn, không nên như vậy nữa, được không?” Vệ Minh Khê nhìn khuôn mặt ngày càng lạnh lẽo của Dung Vũ Ca, ngữ khí càng thêm thấp thỏm bất an, muỗng cháo dừng bên khóe miệng Dung Vũ Ca hồi lâu cũng không được Dung Vũ Ca đáp lại, tâm càng thêm luống cuống.

    Dung Vũ Ca giận dữ nhìn khuôn mặt trắng bệch của Vệ Minh Khê, chính Vệ Minh Khê đã làm ra chuyện không thể nào tha thứ, giờ còn bày ra bộ dáng thống khổ đáng thương làm gì, thực sự làm cho người ta tức giận. Dung Vũ Ca trực tiếp đẩy mạnh Vệ Minh Khê, bởi vì đang cơn thịnh nộ nên không thể khống chế được lực đạo, làm cho Vệ Minh Khê bị đẩy lùi về vài bước, thân thể đập vào cạnh bàn, đúng lúc cái trán cũng đập vào góc bàn phát ra tiếng vang thật lớn. Trán Vệ Minh Khê lập tức sưng đỏ, xuất hiện lỗ thủng khiến cho máu không ngừng chảy ra, vết máu đỏ tươi trên khuôn mặt vốn tái nhợt của Vệ Minh Khê lại càng thêm bắt mắt.

    Khoảnh khắc khi Vệ Minh Khê đập trúng bàn, tay Dung Vũ Ca theo phản xạ lập tức đưa ra ngoài, nhưng bất chợt ngừng lại giữa không trung rồi đột ngột thu về. Lúc nghe thấy tiếng vang của cái trán Vệ Minh Khê va vào cạnh bàn, tâm Dung Vũ Ca vẫn không khống chế được mà nhói lên một cái. Dung Vũ Ca hận mình, Vệ Minh Khê chỉ bị chút tổn thương, nàng đã vô cùng thương xót, nhưng Vệ Minh Khê cứ như vậy làm tổn thương mình, Vệ Minh Khê không thể được tha thứ, không đáng được tha thứ! Dung Vũ Ca hận đến mức hạ quyết tâm nhắm mắt làm ngơ vết thương trên trán Vệ Minh Khê.

    Vệ Minh Khê cố nén đau đớn, nàng cảm thấy bị đau đớn như vậy là xứng đáng, có như thế mới có thể làm cho nàng dễ chịu hơn chút, nhưng thực tế trước mắt lại càng thêm tồi tệ. Trước kia Dung Vũ Ca không bao giờ để mình tổn thương dù chỉ là một chút xíu, lần này mình đã khiến nàng thương tâm đến mức nào nàng mới có thể lạnh lùng như vậy? Tâm của nàng đối với mình đã chết rồi sao? Vệ Minh Khê không dám nghĩ nữa, ánh mắt nhìn Dung Vũ Ca toàn là cầu xin, con người là như thế, đến lúc chân chính mất đi mới phát hiện hoá ra mình sợ hãi đến nhường nào.

    Nhìn thấy trong ánh mắt Dung Vũ Ca tràn ngập hận ý, thần kinh Vệ Minh Khê cũng nhanh chóng bị cắt thành nhiều đoạn, nguyên lai mình không thể chịu nổi việc Dung Vũ Ca hận mình.

    “Nếu như nàng chịu nghe theo lời ta nói dù chỉ một chút, thì nàng muốn đẩy thêm mấy cái ta cũng nguyện ý…” Vệ Minh Khê lấy ống tay áo tùy ý lau đi vết máu vẫn đang còn trào ra khỏi trán.

    “Vệ Minh Khê, ngươi có giả bộ đáng thương cũng vô dụng, ta tuyệt đối sẽ không tha thứ cho ngươi!” Ánh mắt Dung Vũ Ca đỏ hồng, hét lên với Vệ Minh Khê. Dung Vũ Ca không dễ chịu một chút nào, Vệ Minh Khê chỉ biết làm cho nàng càng thêm khó chịu, nếu Vệ Minh Khê cho là có thể dùng khổ nhục kế, vậy nàng sai to rồi, Dung Vũ Ca không rẻ mạt như vậy!

    “Vậy làm sao nàng mới có thể tha thứ cho ta?” Vệ Minh Khê nhìn Dung Vũ Ca, yếu ớt hỏi, mình làm ra chuyện như vậy, quả thật không đáng để được tha thứ.

    “Ngươi nghĩ ta sẽ tha thứ cho ngươi?” Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê, cười giễu cợt. Tha thứ? Buồn cười thay cho cái từ “tha thứ”, tổn thương không phải là thứ chỉ cần tha thứ thì có thể trôi qua!

    “Ta phải làm gì mới có thể khiến nàng dễ chịu hơn một chút đây, ta biết ta không đáng để nàng tha thứ, nhưng ta hy vọng nàng không tự hành hạ bản thân nàng nữa, hết thảy đều là lỗi của ta…” Vệ Minh Khê có cảm giác máu trên trán cứ không ngừng chảy ra ngoài, sắc mặt ngày càng trắng bệch.

    “Muốn ta tha thứ cho ngươi? Được thôi, ngươi lập tức đi nói với Cao Hiên người ngươi yêu là ta, ngươi cùng ta ở trên giường triền miên như thế nào, nói cho Cao Hiên biết, người mẫu thân hắn luôn luôn tôn kính phóng đãng như thế nào, đã cùng con dâu nàng làm chuyện cẩu thả ra sao, ngươi đi nói cho người trong thiên hạ biết, dưới vẻ đạo mạo kia của Vệ Minh Khê lại dơ bẩn đến nhường nào!” Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê lãnh khốc nói, Dung Vũ Ca chỉ biết rằng nàng bị thương, thương tích đầy mình, cho nên cũng muốn bắt Vệ Minh Khê phải trả cái giá đắt như thế.

    Vệ Minh Khê nghe vậy sắc mặt liền khẽ biến, nàng nhìn Dung Vũ Ca, nàng biết Dung Vũ Ca đang nói thật, Vệ Minh Khê hơi mấp máy môi, trong lúc nhất thời đầu óc hoàn toàn hỗn loạn, thì ra Dung Vũ Ca thật sự hận mình như vậy, trong lòng Vệ Minh Khê chua xót dị thường.

    “Thế nào? Không dám sao? Rốt cuộc thì Dung Vũ Ca dù thế nào vẫn không đáng kể, cho nên từ đầu tới cuối Dung Vũ Ca triệt để chỉ là một đứa ngốc mà thôi!” Dung Vũ Ca cười trào phúng.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 93: Ân đoạn nghĩa tuyệt.
    “Vệ Minh Khê, nếu như ngươi làm không được, vậy thì đừng bao giờ xuất hiện trước mặt ta nữa!” Dung Vũ Ca không hề nhìn Vệ Minh Khê, bởi vì chỉ cần liếc mắt một cái, tâm nàng sẽ đau đớn như bị cường ngạnh xé rách.

    Dù chỉ một câu Vệ Minh Khê cũng không nói nên lời, nàng không biết hiện tại mình còn có thể nói gì. Từ trước đến giờ, bề ngoài Vệ Minh Khê vốn luôn thanh nhã nhưng giờ phút này lại vô cùng chật vật, y phục vẫn còn dính thức ăn vừa rồi bị hất đổ, trên trán vẫn còn lưu huyết, mặt mày Vệ Minh Khê tái nhợt, nhìn như có thể ngã xuống bất kỳ lúc nào. Vệ Minh Khê nhìn Dung Vũ Ca, càng nhìn càng chần chờ, đôi môi khẽ máy động nhưng lời gì cũng không thể thốt ra, chỉ đành chậm rãi lê đôi chân như đang mang sức nặng ngàn cân, xoay người rời đi.

    Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê ly khai, ánh mắt dần đỏ lên, kia trong mắt toàn là tơ máu dày đặc, nàng nắm chặt tóc, ôm lấy đầu như thể bị tẩu hoả nhập ma. Việc Vệ Minh Khê cứ như vậy rời đi làm cho Dung Vũ Ca hoàn toàn cuồng nộ, nàng nắm lấy hộp trang điểm trên bàn ném mạnh về hướng Vệ Minh Khê, mà Vệ Minh Khê cũng không hề né tránh, làm cho ngay giữa lưng lập tức bị một cú đập thật mạnh. Vệ Minh Khê rên lên một tiếng, không một ai biết Vệ Minh Khê bị ném trúng có bao nhiêu đau, chỉ có Dung Vũ Ca biết nàng ném có bao nhiêu mạnh.

    Dung Vũ Ca nhìn thân thể vốn gầy yếu của Vệ Minh Khê cơ hồ lảo đảo như sắp ngã, nước mặt lại từng giọt tuôn rơi, nàng không muốn bất luận kẻ nào làm tổn thương Vệ Minh Khê, nhưng hôm nay người làm nàng bị thương lại chính là mình. Dung Vũ Ca hận mình, nhưng lại càng hận Vệ Minh Khê!! Vệ Minh Khê, vì sao ngươi có thể làm được điều như vậy, vì cớ gì ngươi có thể làm vậy đối với ta? Vì ngươi ta đã không còn gì cả, sao ngươi lại nỡ hung hăng đem lòng ta dày xéo.

    --------------------------------------------

    Tĩnh Doanh nhìn Vệ Minh Khê đi ra, toàn thân lộn xộn không nói, ngay cả trên trán vẫn còn lưu vết thương đang rỉ máu, làm cho Tĩnh Doanh lập tức muốn đi vào giáo huấn Dung Vũ Ca. Mặc dù lần này nương nương có làm chuyện quá đáng nhưng cũng đâu tới phiên Dung Vũ Ca làm nương nương bị thương. Ngay từ đầu nếu Dung Vũ Ca biết cố kị luân thường không câu dẫn nương nương, thì hôm nay nương nương làm sao lâm vào tuyệt cảnh như thế này. Đó chính là nghiệt căn do Dung Vũ Ca tạo ra, kết xuất nên nghiệt quả, cũng chính là báo ứng của nàng vậy.

    Nếu Dung Vũ Ca không câu dẫn Vệ Minh Khê, nàng vẫn sẽ là một Vệ Minh Khê không nhiễm chút bụi trần, chính là do Dung Vũ Ca cứ nhất quyết kéo nàng từ trên mây rơi xuống, làm cho Vệ Minh Khê hiểu được thất tình lục dục, cũng làm cho cả đời Vệ Minh Khê vì việc này mà mệt mỏi. Dung Vũ Ca hiện tại có thể oán trách Vệ Minh Khê, có thể hận Vệ Minh Khê, nhưng nỗi khổ trong lòng Vệ Minh Khê thì biết tố khổ cùng ai đây?

    “Một bước sai, từng bước sai, tất cả đều là ta sai!” Vệ Minh Khê nở nụ cười tự giễu, cười nhưng đầy vẻ tái nhợt vô lực.

    Tĩnh Doanh nghe vậy thật muốn tát cho mình mấy cái, nếu lúc trước không để cho Dung Vũ Ca có cơ hội tới gần nương nương, vậy sẽ không khiến nương nương lâm vào tuyệt cảnh thế này.

    “Nương nương, để ngự y xử lý vết thương đi.” Tĩnh Doanh lo lắng nói.

    “Thôi, cứ để máu chảy cũng tốt, nàng nói không muốn nhìn thấy bản cung nữa, nếu bản cung chết đi, cũng có thể thuận theo ý nàng.” Vệ Minh Khê cứ nghĩ đến việc Dung Vũ Ca quyết tuyệt nói không bao giờ muốn nhìn thấy mình nữa, tâm tưởng chừng như chết lạnh.

    “Có bao nhiêu yêu thì có bấy nhiêu hận, nói ngược lại, giờ phút này nàng hận người bao nhiêu, thì cũng có nghĩa nàng yêu người bấy nhiêu. Nếu nương nương có chuyện gì không may, nhất định nàng không thể nào vui nổi.” Tĩnh Doanh khẽ trấn an, Dung Vũ Ca quá yêu Vệ Minh Khê, nên cho dù lúc này nàng có hận Vệ Minh Khê vô cùng thì nhất định cũng không hy vọng Vệ Minh Khê có việc gì bất trắc.

    “Có lẽ nàng thật sự hy vọng bản cung biến mất trước mắt nàng, cũng đúng, từ trước đến giờ bản cung chỉ biết tổn thương nàng, nếu không có bản cung, có lẽ nàng mới được tự do….” Vệ Minh Khê khẽ cử động đôi môi khô khốc, cười khổ nói, kể từ lúc bị ném trúng xương sống, Vệ Minh Khê đau đến mức đổ mồ hôi lạnh, rốt cuộc chống đỡ không được thân thể dần gục xuống. Vệ Minh Khê nghĩ, nếu giờ phút này nàng chết đi, có lẽ đối với ai cũng đều tốt cả, nàng chịu không nổi việc đối diện với nhi tử, cũng chịu không nổi việc Dung Vũ Ca hận mình. Từ đầu tới cuối, nàng vẫn luôn là một kẻ khiếp nhược.
    “Nương nương…” Tĩnh Doanh ôm lấy thân thể cực kỳ yếu ớt của Vệ Minh Khê, nàng thật đáng chết, sao đến bây giờ mới phát hiện nương nương có vấn đề, lẽ ra nàng không chỉ có một vết thương trên trán mới đúng.

    -------------------------------------------------

    “Dung Vũ Ca, sự tình đã là như thế, ngươi còn muốn thế nào đây? Chẳng lẽ ngươi muốn hành hạ nương nương đến chết mới cam lòng hả dạ sao?” Tĩnh Doanh chất vấn Dung Vũ Ca, nương nương bị tổn thương đến cột sống, may mà không quá mức nghiêm trọng, nếu chỉ cần thêm chút nữa thì rất có khả năng làm cho nương nương bị liệt.

    “Là nàng muốn hành hạ ta đến chết, chứ ta nào có tài đức gì mà có thể hành hạ nàng đây? Lòng của nàng so với bất kỳ kẻ nào đều lãnh khốc hơn nhiều, nàng một lòng đều vì nhi tử của nàng, vì ngai vàng của nàng, vì thanh danh tài đức sáng suốt của nàng, cũng vì vinh hoa phú quý của nàng,… ngươi nên nhanh chóng thấy rõ chân diện mục của nàng đi, tránh cho ngày nào đó bị nàng đưa lên giường của ai đó cũng không biết…” Ngữ khí Dung Vũ Ca đầy trào phúng, tùy tiện nói với Tĩnh Doanh.

    “Vậy chúc mừng ngươi đã nhìn thấu nương nương, hiểu ra triệt để.” Tĩnh Doanh nhìn Dung Vũ Ca, nở nụ cười vô cùng nhạo báng. Mỗi người đều là phàm phu tục tử, không ai có thể đổ lỗi cho ai việc gì.

    Lời của Tĩnh Doanh nói làm cho Dung Vũ Ca phẫn nộ: “Nếu nàng muốn đoạn tình cứ nói với ta thì được rồi, ta sẽ thành toàn cho nàng, vì cái gì lại đưa ta lên giường kẻ khác? Nàng bảo ta phải có cảm xúc như thế nào đây?” Dung Vũ Ca chán ghét chuyện tình yêu của mình bị chất vấn, rõ ràng đều là Vệ Minh Khê sai, Tĩnh Doanh dựa vào cái gì mà cười nhạo mình?

    “Dung Vũ Ca, ngươi thật tâm tự hỏi lòng mình đi, nếu nàng nói đoạn tình, có thật ngươi sẽ cam tâm tình nguyện thành toàn cho nàng không? Ta nhớ rõ, ngay từ đầu nương nương đã tìm mọi cách khước từ tình cảm này, sao lúc đó ngươi không thành toàn cho nàng đi?” Tĩnh Doanh nhíu mày, nếu lúc trước Dung Vũ Ca chịu dừng lại thì đã không có cảnh tượng hôm nay.

    Nhất thời Dung Vũ Ca không biết nói lời gì để chống đỡ, nàng vì Vệ Minh Khê phụ tẫn thiên hạ nên tuyệt đối không cho phép Vệ Minh Khê phụ mình. Nếu Vệ Minh Khê nói đoạn tình, mình sẽ an nhiên tiếp nhận sao? Mình vì nàng phụ tẫn thiên hạ, Vệ Minh Khê còn nói được câu gì? Có đôi khi mở miệng nói một việc còn khó khăn hơn so với làm được việc đó.

    “Vệ Minh Khê không sai, sai là Dung Vũ Ca tự mình đa tình, Vệ Minh Khê muốn đoạn tình, vậy thì tình này cứ đoạn đi.” Dung Vũ Ca cười nói, sau khi Vệ Minh Khê đưa mình lên giường kẻ khác, còn có tình gì là không thể đoạn đâu?

    Sau khi Vệ Minh Khê hôn mê tỉnh lại, việc đầu tiên là chạy tới Phượng Nghi cung, hoàn toàn bất chấp vết thương trên trán và xương sống của mình, nàng lo lắng Dung Vũ Ca một giọt nước cũng không uống, nhưng đúng lúc bước vào thì nghe thấy Dung Vũ Ca nói đoạn tình, chén cháo trên tay bỗng chốc rơi xuống, nước mắt cũng cuồn cuộn tuôn rơi. Kết cục này vốn là kết cục mà nàng vẫn muốn, sau khi mảnh tình này chấm dứt, nàng sẽ không cần đeo tội danh nghịch luân này trên lưng nữa, cũng không cần hổ thẹn với nhi tử của mình, nhưng đến khi thật sự nghe được, nàng đột nhiên phát hiện so với việc mang tội danh nghịch luân cùng giành thê tử của con, nàng lại càng không cách nào chịu được sự quyết liệt của Dung Vũ Ca giờ phút này. Thì ra Dung Vũ Ca đã xâm nhập vào sâu trong tận cốt tuỷ của mình mà mình vẫn hồn nhiên không hề hay biết, bây giờ nàng muốn tách ra khỏi thân thể này, làm cho toàn thân bắt đầu kịch liệt đau đớn.

    Dung Vũ Ca theo thanh âm tiếng chén rơi xuống thấy được Vệ Minh Khê, khuôn mặt nàng vẫn tái nhợt như trước, lệ châu vương đầy khoé mắt, kia đau đớn tựa hồ như thể bị vứt bỏ. Dung Vũ Ca trào phúng nhếch miệng, rõ ràng người bị vứt bỏ là mình, Vệ Minh Khê biểu hiện khó khăn như vậy để làm cái gì, đây không phải là kết quả mà nàng vẫn muốn sao? Có vài người vô cùng đáng hận, giống như Vệ Minh Khê bây giờ vậy.

    “Từ nay về sau, Dung Vũ Ca và Vệ Minh Khê ân đoạn nghĩa tuyệt!” Thanh âm Dung Vũ Ca rất lớn, cũng rất bình tĩnh, không chỉ nói cho mình Tĩnh Doanh nghe, mà chính là nói cho Vệ Minh Khê biết.

    Vệ Minh Khê hoàn toàn hoảng loạn, nếu lúc trước Dung Vũ Ca còn có thể lấy thứ này thứ nọ ném mình, phát giận với mình, làm cho mình vẫn còn cảm thấy có đường vãn hồi, thì giờ phút này Dung Vũ Ca lại hoàn toàn bình tĩnh, làm cho Vệ Minh Khê thúc thủ vô sách. Thương tâm quá mức sẽ làm tâm chết, và cũng chỉ có tâm chết mới có thể bình tĩnh được như thế.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 94: Xin nàng đừng đi.
    Dung Vũ Ca xoay người rời đi, hoàng cung này đã không còn người nàng yêu nữa rồi, dù có lưu lại cũng không còn ý nghĩa gì. Dung Vũ Ca nhìn thoáng qua Vệ Minh Khê lần cuối, dẫu biết rõ muốn nói với mình rằng tâm đã chết, nhưng lòng vẫn không khỏi nhói đau, tựa hồ phải đem trái tim đào ra mới có thể làm cho nó ngừng nhức nhối và giải quyết hết mọi tình cảm đối với Vệ Minh Khê.

    Vệ Minh Khê cảm giác được Dung Vũ Ca muốn đi, giờ phút này trong đầu nàng chỉ có một ý niệm, đó là không thể để Dung Vũ Ca đi, Dung Vũ Ca đi rồi, sợ là cả cuộc đời này mình sẽ không còn cơ hội gặp lại nàng nữa, mình không thể để nàng đi! Vệ Minh Khê cảm giác tâm can mình như đang mấp mé bên bờ sâu vạn trượng, nỗi sợ hãi bị rơi xuống đó làm lòng nàng phát run.

    Vệ Minh Khê ôm chặt lấy Dung Vũ Ca từ phía sau: “Vô luận nàng hận ta nhiều đến mức nào, dù cho nàng muốn ta làm bất kỳ điều gì đi nữa cũng đều được, xin nàng đừng đi có được hay không?” Vệ Minh Khê cầu xin. Con người luôn là vậy, phải đến lúc mất đi mới phát hiện, có những thứ nguyên lai không thể nào dễ dàng dứt bỏ.

    “Đây không phải là kết quả mà ngươi vẫn muốn sao? Nếu ta không đoạn tình, khác nào để cho ngươi lại đưa ta đến giường kẻ khác đâu, hay cứ lâu lâu lại đem tình này cho không biếu không?” Dung Vũ Ca khẽ cười, trong giọng nói đều là giễu cợt. Sắc mặt Vệ Minh Khê đã trắng đến mức không còn chút huyết sắc nào, nàng muốn nói cho Dung Vũ Ca biết, nàng sẽ không phạm sai lầm nữa, loại đau đớn tâm can như bị xé nát đó, phần còn lại của cuộc đời nàng cũng không bao giờ muốn nếm trải một lần nữa, nhưng nàng không dám nói, sợ lại làm Dung Vũ Ca tức giận.

    “Vũ Ca, ta yêu nàng, đừng rời xa ta.” Vệ Minh Khê ôm chặt lấy Dung Vũ Ca, đem những lời chưa bao giờ dám nói thành lời nói ra.

    Khoé miệng Dung Vũ Ca khẽ động, đưa lưng về phía Vệ Minh Khê, ánh mắt dần đỏ lên, trước đây nàng đã khát vọng Vệ Minh Khê thốt ra ba chữ này để trấn an tâm tình bất an của mình biết bao nhiêu, nhưng giờ nghe được trong tình cảnh này, chỉ cảm thấy như bị châm chọc dị thường.

    “Đã quá muộn, Vệ Minh Khê, tất cả đều đã quá muộn.” Dung Vũ Ca cương quyết gỡ những ngón tay Vệ Minh Khê vẫn đang ôm chặt lấy nàng, hết thảy đều chấm dứt, nàng hận Vệ Minh Khê, nàng không có biện pháp nào để thuyết phục mình không hận Vệ Minh Khê, nàng sợ một khi mình lưu lại, không phải nàng hành hạ chính mình mà là hành hạ Vệ Minh Khê!

    “Dung Vũ Ca, đừng đi…” Vệ Minh Khê chỉ biết trơ mắt nhìn Dung Vũ Ca rời khỏi vòng tay của mình, lần đầu tiên cảm giác được sự bất lực và tuyệt vọng khi yêu mà không thể làm gì. Thân thể Vệ Minh Khê bất giác đổ gục, nàng quỳ xuống đất, nước mắt cũng vô lực tuôn rơi, chỉ cần Dung Vũ Ca lưu lại, cái gì nàng cũng có thể không cần.

    Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê, trong tâm vô cùng đau đớn, một Vệ Minh Khê luôn luôn cao cao tại thượng, luôn luôn hiền minh sáng suốt, nữ nhân mình yêu đến tận xương tuỷ, nay lại dám bỏ đi kiêu ngạo và tự tôn quỳ trên mặt đất cầu xin mình đừng đi, Dung Vũ Ca không có biện pháp làm cho mình không động dung. Giờ phút này Dung Vũ Ca đột nhiên tin tưởng, Vệ Minh Khê thực sự yêu mình, nhưng mà, dù có yêu thì vẫn không thể nào xoá hết được những thương tổn mà nàng đang phải chịu đựng. Dung Vũ Ca cố gắng kiềm chế bản thân không được mềm lòng, nàng không thể mềm lòng!

    “Nếu muốn ta lưu lại, thì ngươi chỉ cần nói cho Cao Hiên biết ngươi là nữ nhân của ta.” Nét mặt Dung Vũ Ca không chút nào biến đổi, ngay cả trong giọng nói cũng không có bao nhiêu phập phồng, bởi vì nàng biết cho dù Vệ Minh Khê có yêu nàng bao nhiêu, vẫn không bì được với nhi tử bảo bối của nàng.

    Vệ Minh Khê khẽ chần chừ, một lát do dự kia làm cho Dung Vũ Ca cảm thấy mình thực sự buồn cười, đến bây giờ mà tâm mình vẫn còn chút tàn niệm với Vệ Minh Khê!

    Vệ Minh Khê thấy Dung Vũ Ca đã không còn nhẫn nại, từ mục quang dần trở nên băng lãnh của nàng, Vệ Minh Khê biết, nàng thật sự sắp mất đi Dung Vũ Ca. Vệ Minh Khê như một người sắp chết đuối, theo bản năng phải bắt được cọng cỏ cứu sinh cuối cùng.

    “Dung Vũ Ca, đừng đi, cho ta thêm chút thời gian, ta sẽ nói cho Hiên nhi biết…” Sau khi thốt ra lời này, Vệ Minh Khê chợt phát hiện thì ra bản năng trong lòng nàng luôn hướng về Dung Vũ Ca.Dung Vũ Ca nghe vậy, thân thể chợt khựng lại, nàng không thể tin nổi, vừa rồi Vệ Minh Khê chọn mình sao? Nàng không tin, không tin Vệ Minh Khê thật có thể cùng Cao Hiên nói chuyện này, nhưng mà trái tim tưởng chừng như máu sắp chảy đến cạn kiệt nay đột nhiên lại được rót thêm vào một ít huyết tinh hoàn toàn mới, một lần nữa khẽ đập một tia yếu ớt. Xem ra lý trí của nàng vẫn không thể nào khống chế được tim mình, dù cho vỡ nát, vẫn kìm nén không được khát vọng muốn yêu thương, đúng là loài thiêu thân ngu xuẩn nhất trên đời!

    “Ngươi đã quyết định chưa? Ta không đủ nhẫn nại để chờ ngươi thêm chút xíu thời gian nào nữa đâu.” Dung Vũ Ca khắc chế tình cảm trong lòng, làm bộ như hờ hững hỏi, nàng không muốn ngày sau Vệ Minh Khê nửa áy náy nửa hối hận, nếu như lần này nàng vẫn không thể cho mình một tình yêu trọn vẹn thì mình thà rằng không cần thứ tình cảm đó.

    Vệ Minh Khê nhìn Dung Vũ Ca, hít sâu vào một hơi, sau đó khẽ gật đầu. Ngay từ đầu khi nàng không khống chế được sự dụ hoặc của Dung Vũ Ca, nàng lẽ ra phải chuẩn bị trước việc mình phải rơi xuống địa ngục mới phải. Chỉ vì nàng quá khiếp nhược, cứ né tránh hết lần này đến lần khác, cuối cùng khiến cho tất cả mọi người đều phải tổn thương.

    “Nàng cho ta một tháng được không?” Vệ Minh Khê cẩn trọng hỏi.

    “Ta có thể lưu lại, nhưng không có nghĩa là ta tha thứ cho ngươi!” Một tháng thời gian vốn không tính là dài cũng không quá ngắn, Dung Vũ Ca xem như đáp ứng, nhưng dù thế nào cũng không thể thuyết phục mình dễ dàng tha thứ cho Vệ Minh Khê. Nàng yêu Vệ Minh Khê bao nhiêu, thì lúc này hận Vệ Minh Khê bấy nhiêu.

    Tính cách Dung Vũ Ca quá mức kịch liệt, một khi vết thương quá sâu, nếu muốn khép lại thì cũng phải cần một khoảng thời gian thật dài. Nếu vết thương chưa lành thì chỉ cần một cơn đau nho nhỏ, Dung Vũ Ca sẽ lại tiếp tục hành hạ mình và Vệ Minh Khê. Có lẽ trong thời gian chờ đợi đó, chính là lúc khó khăn nhất cho cả nàng và Vệ Minh Khê, bởi vì thỉnh thoảng chỉ cần động nhẹ vào vết thương thì cả hai người sẽ vô cùng đau đớn.

    Chỉ cần Dung Vũ Ca ở lại, Vệ Minh Khê liền có chút yên lòng, nàng không sợ Dung Vũ Ca hận mình nhiều đến mức nào, cũng không sợ kế tiếp Dung Vũ Ca sẽ hành hạ mình ra sao, dù sao đó cũng là điều nàng đáng được nhận. Nàng chỉ sợ Dung Vũ Ca rời đi, một khi người đã đi thì hy vọng nào cũng không còn.

    -------------------------------------

    Từ đó vai trò của hai người bắt đầu hoán đổi cho nhau, trước kia là Dung Vũ Ca hết sức lấy lòng Vệ Minh Khê, hiện tại Vệ Minh Khê lại lại tận dụng mọi tâm tư để lấy lòng Dung Vũ Ca. Nhìn Vệ Minh Khê đối với mình hết sức vồn vã ân cần, dùng mọi cách để lấy lòng, một Vệ Minh Khê hạ mình như thế làm cho Dung Vũ Ca đột nhiên thấy được hình ảnh của mình ngày trước. Trong lòng Dung Vũ Ca vô cùng phức tạp, hình ảnh Vệ Minh Khê tỏ ra hèn kém làm cho Dung Vũ Ca tự dưng tức giận, tựa hồ nhắc nhở Dung Vũ Ca về những việc mà Vệ Minh Khê đã làm với nàng.

    Con người đôi khi là một động vật rất kì quái, lúc Vệ Minh Khê không lấy lòng, Dung Vũ Ca tức giận, nhưng đến khi Vệ Minh Khê thật sự lấy lòng, Dung Vũ Ca cũng tức giận. Trong lòng Dung Vũ Ca lúc này giống như có một cái gai, dù có muốn cũng nhổ không ra, muốn chấp nhận cũng chịu không được, cho nên vô luận Vệ Minh Khê làm cái gì cũng đều sai cả.

    Dù hầu hạ Dung Vũ Ca khó khăn thế nào hay nàng gây khó dễ cho mình bao nhiêu, Vệ Minh Khê đều chỉ yên lặng nhẫn nại, Trong lòng nàng phải đồng thời chịu áp lực việc Dung Vũ Ca hỷ nộ vô thường cùng một tháng kỳ hạn sắp đến. Đối với việc sắp phải ngả bài với nhi tử, Vệ Minh Khê thấy tương lai chỉ là một mảnh mờ mịt, nàng không biết nhi tử sẽ phản ứng như thế nào, cũng không biết sau khi ngả bài Dung Vũ Ca có tha thứ cho mình hay không, hết thảy nàng đều không biết, cũng không thể đoán trước được, càng làm cho lòng người thêm bất an.

    Bất quá tâm tình Vệ Minh Khê lúc này đã có sự thay đổi, trước kia là sợ kỳ hạn đang ngày càng đến gần, nhưng về sau đã bình thường trở lại. Nàng đã sai lầm, nên cho dù kết quả như thế nào thì nàng cũng cần phải chịu mọi trách nhiệm cho hành động của mình. Theo thời gian một tháng hạn định sắp đến, Vệ Minh Khê đã từ bị động chuyển dần sang chủ động, nàng không thể nhát gan như vậy mãi. Hiện tại Vệ Minh Khê đã chuẩn bị xong, nhưng Dung Vũ Ca có thể dễ dàng tha thứ cho nàng hay không?.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 95: Một bước sai đường - ngàn thu ôm hận - Hối lỗi quay về, trăm tuổi đã qua!
    “Ngày mai là ngày cuối cùng rồi, ta sẽ chờ ngươi ở Đại Thành điện.” Dung Vũ Ca hướng Vệ Minh Khê nở nụ cười, đây là lần đầu tiên và duy nhất từ sau đêm đó đến nay nụ cười của nàng không mang theo tia trào phúng nào, nụ cười trong sáng phảng phất như thuở ban đầu, khuynh thành mà tuyệt thế.

    Vệ Minh Khê lẳng lặng nhìn Dung Vũ Ca, tâm tình vốn nặng nề như hồ nước cạn trong suốt một tháng qua, giờ đột nhiên như thể có thêm vài giọt nước được rót vào, khẽ khuấy động vào nơi tù đọng, làm nảy sinh thêm một chút sinh khí và hy vọng cho nó, khiến Vệ Minh Khê lần đầu tiên cảm thấy giữa nàng và Dung Vũ Ca có lẽ vẫn còn cơ hội xoay chuyển.

    Vệ Minh Khê đưa tay muốn chạm vào dung nhan Dung Vũ Ca, nhưng bị nàng tránh được. Dung Vũ Ca xoay người rời đi, Vệ Minh Khê nhìn bàn tay vẫn còn lơ lửng giữa không trung…Mặt nước vừa mới được khuấy động lại khôi phục vẻ yên tĩnh như ban đầu, im lìm như chết. Vệ Minh Khê khổ sở lắc đầu, xem ra một lần quay đầu, trăm tuổi đã qua*, Vệ Minh Khê khẽ thở dài, nhãn thần phiêu đãng về xa xăm. Đoạn tình cảm này dù có thể vãn hồi, nhưng liệu vết thương trong lòng Dung Vũ Ca có thể lành hay không? Vệ Minh Khê không biết nên bám víu vào đâu, dù có cũng chỉ là vách núi cheo leo, không biết vực sâu trước mặt rốt cuộc sâu đến nhường nào, chỉ biết rằng dù cảm giác vô cùng kinh hoảng hoang mang nhưng đã không còn đường nào để lui nữa rồi.

    Ngày mai, ngày mai, nghĩ đến ngày mai, tâm Vệ Minh Khê không khỏi bất an, vô luận làm sao nàng đều không thể áp chế được thứ cảm xúc ấy trong lòng, Vệ Minh Khê hồi tưởng lại nụ cười tuyệt mỹ vừa rồi của Dung Vũ Ca, không hiểu sao lại có chút sợ hãi.

    Dung Vũ Ca cố bức mình nhanh chóng rời đi, vừa rồi trong nháy mắt khi Vệ Minh Khê sắp chạm đến mình, trái tim không có tiền đồ kia suýt nữa đã buông khí giới đầu hàng, có lẽ chỉ có nàng mới biết nàng yêu Vệ Minh Khê nhiều bao nhiêu, còn Vệ Minh Khê thì chẳng bao giờ hiểu được, cho nên Vệ Minh Khê mới có thể đối xử như vậy với nàng.

    Yêu bao nhiêu càng hận bấy nhiêu, cũng không có cách nào quên được. Nàng phải làm cho Vệ Minh Khê hiểu được thế nào là đau xé tâm can, nàng sẽ không bao giờ mềm lòng với Vệ Minh Khê nữa! Ánh mắt Dung Vũ Ca khẽ phiếm hồng, có lẽ chỉ có trái tim trong lồng ngực mới biết nàng đối với Vệ Minh Khê vẫn rất mềm lòng, nhưng dù thế nào vẫn không vượt qua nổi cừu hận trong lòng mình.

    Đêm đó Dung Vũ Ca không hề ngủ, mắt mở trừng trừng đến tận hừng đông, đồng dạng Vệ Minh Khê cũng là một đêm thức trắng, dù nhắm mắt lại thần trí vẫn thanh tĩnh vô cùng.

    Vệ Minh Khê vừa đứng dậy, Tĩnh Doanh lập tức đến bên người hầu hạ, thân thể vốn gầy yếu nay lại càng thêm mỏng manh, tựa hồ chỉ một trận gió cũng có thể thổi nàng bay đi, sắc mặt nàng tái nhợt làm cho Tĩnh Doanh nhìn mà chua xót vô cùng. Tĩnh Doanh thà rằng Dung Vũ Ca cứ rời khỏi hoàng cung này, mọi chuyện xem như chấm dứt, còn hơn là ở lại hành hạ Vệ Minh Khê. Một tháng nay, Dung Vũ Ca chưa bao giờ nhìn thấy được, nhưng không biết đã bao nhiêu lần Tĩnh Doanh chứng kiến Vệ Minh Khê ở phía sau Dung Vũ Ca âm thầm rơi lệ.

    Tĩnh Doanh cảm thấy Dung Vũ Ca sẽ không đơn giản mà quên đi như vậy, sợ là trong lòng nàng vẫn không bỏ qua được, dù thế nào cũng phải hành hạ nương nương thêm nữa mới thoải mái trong lòng, cho nên Tĩnh Doanh không hề đồng ý việc Vệ Minh Khê nghe lời Dung Vũ Ca đi nói cho Hoàng Thượng biết thứ tình cảm nghịch luân giữa hai người, người làm mẫu thân như Vệ Minh Khê phải làm thế nào mới có thể đối mặt với nhi tử của nàng đây? Hơn nữa dù gì tổn thương đã có sẵn, giờ nếu kéo rách ra thêm một lần nữa, chẳng lẽ có thể bù lại được vết thương trước đó sao? Tĩnh Doanh cảm thấy Dung Vũ Ca hoàn toàn là bị lửa giận che kín đầu óc rồi.

    “Nương nương,người thật sự muốn nói với Hoàng Thượng sao?” Tĩnh Doanh muốn giúp Vệ Minh Khê thay quần áo, nhưng nàng chỉ chọn bộ y phục bình thường bên cạnh, nàng không có tư cách mặc cung bào, nàng có tội!

    “Ừ, so với việc cả đời mang theo cảm giác áy náy, không bằng để Hiên nhi tuyên án đi.” Vệ Minh Khê thản nhiên nở nụ cười, cái vẻ thoải mái cùng thanh nhã này Tĩnh Doanh đã lâu chưa thấy trên người nàng, cũng phải, nương nương làm việc luôn có chừng mực. Tuy rằng chuyện với Dung Vũ Ca quả thật không đúng mực, nhưng Tĩnh Doanh luôn hy vọng còn có nguyên nhân khác khiến Vệ Minh Khê làm như vậy, Vệ Minh Khê trong cảm nhận của nàng vốn là một con người hoàn mỹ không tỳ vết, tuy rằng Tĩnh Doanh cũng biết đây chỉ là những điều mình áp đặt lên người Vệ Minh Khê mà thôi.

    Người Vệ gia luôn là như thế, nhìn như hoàn mỹ không sứt mẻ, nhưng dù gì đi nữa họ vẫn là người phàm, vẫn có những vướng mắc của riêng mình. Vệ Minh Khê là như thế, Vệ Huyền Thanh cũng là như thế, xem ra người Vệ gia nếu không động tình, thì cũng sẽ không có chút tỳ vết nào. Tĩnh Doanh thực hy vọng Vệ Huyền Thanh không giống Vệ Minh Khê, không nên dễ dàng động tình, không phải tất cả mọi người đều đáng giá để các nàng động chân tình như vậy, các nàng theo lý cứ tiếp tục để thế nhân quỳ bái ngưỡng mộ đi, Tĩnh Doanh cũng sẽ mãi chôn dấu mảnh hy vọng nho nhỏ xa vời kia, không bao giờ đến quấy nhiễu Vệ Huyền Thanh.

    Từ đáy lòng Tĩnh Doanh vẫn có chút không yên lòng, Vệ Minh Khê làm như vậy, rõ ràng là gây khó khăn cho cả mình và Cao Hiên, thử hỏi có người nào có thể chịu được thê tử cùng mẫu thân đồng thời phản bội mình? Hơn nữa, nếu Dung Vũ Ca làm vậy chỉ vì muốn tiết hận, Tĩnh Doanh thật khinh thường Dung Vũ Ca, mỗi ngày đều mở miệng nói yêu người nhưng lại làm chuyện khiến người ta tổn thương nhất, dù hành vi có thể lý giải được nhưng vẫn không thể tha thứ!

    ------------------------------------------

    Đại Thành điện là tẩm cung của hoàng đế, địa phương này, Vệ Minh Khê dù một chút cũng không xa lạ, nơi này lúc trước là của phu quân nàng, hiện tại là nơi ở của nhi tử nàng. Vô luận trong lòng đã chuẩn bị tâm lý bao nhiêu lần thì lúc Vệ Minh Khê bước vào Đại Thành điện, vẫn cảm thấy thấp thỏm và bất an, nàng hiểu tâm tình mình giờ phút này, nhưng nàng không biết chút nữa khi ra khỏi Đại Thành điện kia tâm mình sẽ biến đổi thế nào, chỉ biết rằng nàng so với ngày đó đại hôn (đám cưới) còn khẩn trương và bất an hơn nhiều.
    Vệ Minh Khê bước vào Đại Thành điện, từng bước, từng bước đi đều có nghĩa nàng cách khoảnh khắc bị tuyên án ngày càng gần, tâm tình của tử tù trước lúc bị phán tử, đại để cũng là như thế.

    Nhưng Vệ Minh Khê vạn vạn lần không ngờ tới sự việc sẽ là như vậy, thì ra kết quả mà Dung Vũ Ca muốn là thế này sao, Vệ Minh Khê nhìn cảnh tượng đôi nam nữ trẻ tuổi đang ôm hôn nhau, mọi phòng tuyến trong lòng đều tan rã. Đó là hai người nàng yêu thương nhất, mà kỳ thật việc này vốn là kết quả nàng vẫn luôn hy vọng, nhưng nháy mắt khi nhìn thấy cảnh tượng này, trái tim như lạnh toát, máu trong người đều đóng băng cả lại. Thì ra việc này so với bất kỳ cái gì đều khiến lòng người đau đớn hơn, khoảnh khắc đau đớn lúc tự mình đem nữ nhân mình yêu thương dâng vào tay kẻ khác còn không bằng nửa phần.

    Giờ khắc này, Vệ Minh Khê có ảo giác chính mình mới là người thừa, chỉ có mình mới rơi xuống địa ngục. Vệ Minh Khê nở nụ cười, nước mắt theo khoé mắt lẳng lặng rơi xuống.

    Lúc Dung Vũ Ca thấy Vệ Minh Khê đi vào chứng kiến hết thảy, nhìn biểu tình khiếp sợ cùng đau đớn của nàng, còn có nước mắt thi nhau rơi xuống, tâm Dung Vũ Ca khẽ nhói đau, nhưng còn chưa đủ, không phải ngươi muốn đem ta giao cho Cao Hiên sao? Ta sẽ làm theo ý ngươi! Dung Vũ Ca phẫn hận nghĩ, vứt ra khỏi đầu một chút đau đớn kia.

    Vệ Minh Khê nhắm hai mắt lại, lúc này Vệ Minh Khê hoàn toàn xác định Dung Vũ Ca thực sự hận mình, một nỗi hận không bao giờ hoá giải, vô luận mình làm cái gì cũng chỉ là hư không. Vệ Minh Khê xoay người, vô luận thế nào thì nàng cũng không có biện pháp chứng kiến cảnh tượng này, bởi vì trái tim đau đớn khiến nàng không thở được, Vệ Minh Khê chỉ mong muốn mau chạy trốn khỏi nơi này.

    Dung Vũ Ca thấy Vệ Minh Khê không nói gì, chỉ xoay người rời đi, điều này làm cho nàng có cảm giác như một mình mình độc diễn, mà người xem chân chính lại không thèm để ý xem mình diễn cái gì, hoàn toàn chọc giận Dung Vũ Ca.

    “Vệ Minh Khê, ta không cho ngươi đi!” Dung Vũ Ca ôm cổ Cao Hiên, quát vào bóng lưng Vệ Minh Khê.

    Cao Hiên đang đưa lưng về phía Vệ Minh Khê, chính hắn cũng không hiểu vì sao Dung Vũ Ca lại đột nhiên hôn mình, diễm phúc thình lình xảy ra làm cho hắn không phản ứng kịp, nhưng bất chợt nghe thấy Dung Vũ Ca kêu tên mẫu thân mình, theo phản xạ xoay người, quả nhiên nhìn thấy nàng ở phía sau. Hắn biết Dung Vũ Ca vốn luôn tôn kính mẫu thân mình, nhưng vì sao giờ lại điềm nhiên gọi thẳng tục danh người, điều này làm cho Cao Hiên không thể hiểu được.

    Vệ Minh Khê dừng bước, màn trả thù của Dung Vũ Ca chỉ vừa mới bắt đầu, Vệ Minh Khê khẽ cười, trong nụ cười có vài phần thanh thản, có lẽ khi con người bị đẩy vào tuyệt cảnh ngược lại sẽ hy sinh làm liều, buông xuôi tất cả, nếu đây là những gì nàng nợ Dung Vũ Ca, vậy hoàn trả tất cả một lần cũng tốt.

    Vệ Minh Khê cẩn trọng xoay người, nhìn về Dung Vũ Ca và Cao Hiên, thân hình thẳng tắp, đó cũng là chút ngạo khí và kiên cường giả tạo còn xót lại không nhiều lắm trên người Vệ Minh Khê.

    * Nguyên văn: “nhất hồi thủ, dĩ bách niên thân”, nghĩa giống như 2 câu:
    Nhất thất túc thành thiên cổ hận,
    Tái hồi đầu dĩ bách niên thân.

    Dịch:
    Một bước sai đường, ngàn thu ôm hận,
    Hối lỗi quay về, trăm tuổi đã qua!

    (nguồn: Google).
     
    PhươngThảo thích bài này.
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 96: Tâm bệnh.
    Dung Vũ Ca ôm lấy cổ Cao Hiên, kia dung nhan vô cùng hoạ thuỷ, kia tư thái hết sức câu hồn mê ly, tất cả đối với Vệ Minh Khê đều vô cùng quen thuộc bởi vì Dung Vũ Ca cũng đã từng vô số lần câu dẫn nàng như thế.. Nhưng lần này, dung nhan tuyệt thế kia đã không còn vì nàng mà nở rộ nữa, cảm giác mất mát mãnh liệt ấy hoàn toàn nhấn chìm Vệ Minh Khê.

    Nhất thời Cao Hiên ngây ngẩn cả người, từ trước tới giờ nữ nhân này chưa bao giờ dùng dáng vẻ đó đối đãi với mình, dáng vẻ như đoá hoa xuân nở rộ đầy yêu diễm ấy, lẽ ra lúc này mình phải vui mừng nhưng vì sao vẫn cảm thấy có gì đó không thích hợp? Cũng có lẽ nữ nhân này chưa từng thuộc về mình, ngay cả khi giờ phút này nàng rất chủ động, rất tốt, nhưng vẫn không có cảm giác ôn tình bên trong. Cao Hiên là người đơn thuần, nhưng trực giác lại luôn đặc biệt nhạy cảm.

    Cao Hiên chỉ ngây ngốc đứng đó, dù hắn biết Dung Vũ Ca đối xử với mình rất vô tâm, nhưng ngửi được hơi thở thơm mát của nàng phả lên mặt mình, tim Cao Hiên vẫn không kìm được mà đập rộn ràng, quên mất cả mẫu thân đang đứng ở sau lưng mình.

    Môi Dung Vũ Ca nhẹ nhàng lướt qua sóng mũi Cao Hiên, tuy ngoài mặt Dung Vũ Ca có vẻ rất chú tâm vào hành động thân mật này nhưng trong lòng nàng lại tự nói với bản thân mình rất rõ ràng, ngoại trừ Vệ Minh Khê, thì gần gũi với bất kỳ người nào cũng làm cho nàng cảm thấy vô cùng ghê tởm, nếu không phải bộ dáng Cao Hiên có bảy phần giống với Vệ Minh Khê thì sợ là Dung Vũ Ca đã sớm nôn ra rồi. Cũng vì hiểu rõ dù vô luận thế nào thì thân thể và tâm hồn này đều không thể lãng quên được Vệ Minh Khê, Dung Vũ Ca lại càng thêm tức giận...

    “Đủ rồi, Dung Vũ Ca!”

    Vệ Minh Khê sợ hãi khi phải tiếp tục chứng kiến tình cảnh này, nàng căng thẳng đến mức mọi phòng tuyến trong lòng đều sắp vỡ tan, có lẽ nàng đã đánh giá quá cao năng lực của trái tim mình, không ngờ ngay cả một kích nó cũng không thể nào chịu đựng nổi. Giờ phút này tựa hồ Dung Vũ Ca đang nhắc nhở nàng về những chuyện mà cả hai đã từng trải qua, cùng Dung Vũ Ca có việc cẩu thả đã là thiên lý bất dung rồi, nên vô luận Vệ Minh Khê có sám hối bao nhiêu lần thì cũng không thể tiêu trừ được cảm giác xấu hổ trong lòng. Đưa Dung Vũ Ca đến giường nhi tử, Vệ Minh Khê ngây thơ nghĩ hết thảy đều sẽ chấm dứt, nhưng rốt cuộc lại càng làm cho tâm linh thêm dày vò, mà loại thống khổ và áy náy này lại càng đem thần kinh Vệ Minh Khê kéo càng ngày càng căng, cũng có thể tuỳ thời sụp đổ đứt đoạn bất cứ lúc nào.

    “Vệ Minh Khê, cũng là nhờ phúc của ngươi, sau khi hưởng thụ qua nam nhân mới biết nam nhân tuyệt vời đến thế nào…” Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê, cười, nói ra những lời trái với lương tâm. Dung Vũ Ca ôm lấy cổ Cao Hiên, cảnh tượng này làm lòng Vệ Minh Khê đau nhói, mà lời Dung Vũ Ca nói lại càng như một thanh đao sắc nhọn cắm sâu vào lòng Vệ Minh Khê, lúc mới đâm vào thì không có quá nhiều đau đớn, nhưng khi rút ra rồi lại vô cùng thống khổ, để lại vết thương máu chảy đầm đìa. Xem ra Dung Vũ Ca đã thành công khi dữ dội đâm một đao vào trái tim Vệ Minh Khê, đau đến mức thân thể Vệ Minh Khê cơ hồ chống đỡ không nổi.

    Cao Hiên lẳng lặng nhìn mẫu thân mình, lại xoay lại nhìn Dung Vũ Ca, hắn hoàn toàn không hiểu đây là tình huống gì, nhưng trong lòng đã bắt đầu bất an.

    “Dung Vũ Ca, ta chỉ hỏi nàng, có phải nàng đã hối hận hay không?” Vệ Minh Khê chăm chú nhìn Dung Vũ Ca, thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng đột ngột cất lên giữa bầu không khí đầy bất an này.

    Hối hận? Cho tới bây giờ Dung Vũ Ca cũng chưa từng nghĩ tới vấn đề này, cho tới bây giờ tính tình nàng vẫn là không sợ trời không sợ đất, thuở ban đầu khi yêu thương Vệ Minh Khê, nàng cũng biết mình sẽ vì Vệ Minh Khê mà chịu nhiều tổn thương, nhưng tuyệt không nghĩ tới Vệ Minh Khê sẽ mang đến cho nàng loại đau đớn đến thấu xương như thế này, đau đến mức làm cho một kẻ vốn không sợ trời không sợ đất, được nuông chiều phóng túng như nàng cũng bắt đầu sợ đau. Nhưng hối hận sao? Dung Vũ Ca rất dễ dàng biết được đáp án từ đáy lòng mình, nàng không hối hận đã yêu thương Vệ Minh Khê, cũng không hối hận vì câu dẫn Vệ Minh Khê bất chấp đạo đức luân thường, cũng không hối hận vì nàng mà phụ tẫn thiên hạ, nhưng mà, nàng hận Vệ Minh Khê, hận Vệ Minh Khê không đủ yêu mình!

    Vệ Minh Khê nắm chặt ống tay áo của mình, bất lực chờ đợi được tuyên án, hôm nay có thể đi đến bước này cũng có nghĩa là nàng đã dứt bỏ và dồn ép bản thân đến mức tột cùng trên bờ vực đạo đức luân thường, có thể nói đây là lúc Vệ Minh Khê thuần tuý là mình nhất, cũng là lúc Dung Vũ Ca dễ dàng làm nàng tổn thương nhất.

    Dung Vũ Ca còn quá trẻ, nàng không hiểu được Vệ Minh Khê đã phải khó khăn thế nào mới đi được đến bước này. Lúc này, nàng chỉ đơn giản muốn Vệ Minh Khê đau đớn, chỉ là muốn thương tổn Vệ Minh Khê. Bởi vậy, có những điều rất trân quý nhưng chỉ vì một ý tưởng nhất thời mà có thể sai một ly đi một dặm.

    Dung Vũ Ca nhìn vẻ khẩn trương và sợ hãi lo lắng của Vệ Minh Khê, trong lòng nổi lên khoái cảm được trả thù, nàng muốn Vệ Minh Khê phải khổ sở hơn nữa, Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê nói: “ Ta…tình nguyện không bao giờ gặp được Vệ Minh Khê, cũng không từng yêu thương Vệ Minh Khê…” Nhưng Dung Vũ Ca vừa nói ra những lời ấy lập tức vô cùng hối hận, trong nháy mắt đó, Dung Vũ Ca biết ngay cả tự lừa gạt bản thân mình nàng cũng thấy khó chịu, nàng đột nhiên biết, vô luận Vệ Minh Khê đối với mình thế nào nàng vẫn luôn yêu thương Vệ Minh Khê, nàng muốn Vệ Minh Khê đau khổ, nhưng nói trắng ra thì bất quá nàng chỉ muốn Vệ Minh Khê biết quý trọng mình hơn mà thôi.Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê cố nặn ra chút tươi cười, vẫn là nụ cười ưu nhã mà năm xưa mình vừa liếc mắt một cái đã khuynh tâm, nhưng vì sao so với năm đó lại còn sinh ra cảm giác xa xôi hơn, trong lòng nàng bắt đầu sợ hãi, nàng đột nhiên ý thức được nàng có thể thực sự mất đi Vệ Minh Khê.

    Trong nháy mắt mọi phòng tuyến trong lòng Vệ Minh Khê khi vừa nghe Dung Vũ Ca thốt ra lời kia đều lập tức sụp đổ, Vệ Minh Khê cực lực che dấu vẻ chật vật của mình, không để cho thân thể bất lực của mình gục ngã, khẽ nặn ra nụ cười mỉm mọi ngày, cười nhưng so với khóc còn đau đớn hơn.

    Nếu lúc trước còn có tình yêu của Dung Vũ Ca chống đỡ cho nàng để đánh bại mọi đạo đức luân thường, thì lúc này Vệ Minh Khê thực sự không còn gì cả, nhìn thấy nhi tử dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn mình, thậm chí còn mang theo vẻ khó hiểu cùng hoang mang bất an, nàng biết nhi tử đang đợi nàng giải thích, nhưng hiện tại nàng không biết giải thích gì, cũng không có gì để giải thích cả. Nàng liếc nhìn Dung Vũ Ca, từ trong mắt Dung Vũ Ca nàng thấy được vẻ lo lắng và bất an, có lẽ giờ phút này Dung Vũ Ca chỉ đang trả thù mình, nhưng Vệ Minh Khê đã không còn coi chuyện đó là quan trọng nữa, nếu tình cảm này chỉ còn đem lại cho nhau tổn thương và dày vò, vậy không bằng chấm dứt đi, trả cho nhau sự tự do.

    Nàng mệt quá, nàng mệt mỏi quá rồi, nàng chỉ muốn nằm xuống ngủ, vĩnh viễn say trong giấc mộng, nàng không muốn hứng chịu cảm giác tội lỗi nữa, nàng không muốn tổn thương nữa, cũng không muốn yêu ai nữa, nàng chỉ muốn thoát khỏi thế giới này…

    Khoảnh khắc khi Cao Hiên nghe thấy Dung Vũ Ca nói lời kia, cảm giác thân thể như bị một bồn nước đá dội vào người, không khỏi cảm thấy rét run, Dung Vũ Ca nói yêu mẫu hậu, một người là thê tử của mình, một người là mẫu thân của mình, hắn cảm thấy như mình đang nghe được một chuyện hoang đường nhất trên đời, hắn cần Dung Vũ Ca nói cho hắn biết nàng chỉ là đang nói đùa, nhưng trong mắt Dung Vũ Ca không có hắn, trong mắt nàng chỉ tràn ngập vẻ khẩn trương đối với mẫu hậu, ngay cả che giấu cũng chẳng buồn giấu nữa.

    Cao Hiên nhìn về phía mẫu thân, hy vọng mẫu hậu sẽ cho mình một lời giải thích hợp lý, nhưng Vệ Minh Khê cũng không đáp lại Cao Hiên. Vệ Minh Khê rất nhanh chống đỡ không được ngã xuống hôn mê, Dung Vũ Ca lấy tốc độ cực nhanh vọt tới trước mặt Vệ Minh Khê, ôm lấy nàng, kia tràn đầy tình yêu cùng lo lắng, xem ra ngay cả biện minh gì cũng không cần nữa. Cao Hiên đột nhiên nhận ra, cũng đột nhiên minh bạch, sau đó sắc mặt cũng lập tức tái nhợt, nếu có thể, Cao Hiên hy vọng mình chưa bao giờ biết, thà rằng các nàng giấu diếm mình cả đời còn hơn. Hai nữ nhân mình yêu thương nhất đều phản bội mình, sao các nàng lại có thể làm như vậy?

    Dung Vũ Ca ôm lấy Vệ Minh Khê, phát hiện nàng thật sự đã gầy đến mức như không còn trọng lượng, chân mày Vệ Minh Khê nhíu lại tràn ngập đau đớn, Dung Vũ Ca hận không thể tự quăng cho mình cái tát, rõ ràng người yêu thương Vệ Minh Khê nhất là mình, nhưng người hành hạ nàng nhất cũng chính là mình!

    Dung Vũ Ca ôm chặt lấy Vệ Minh Khê: “Vệ Minh Khê, quá khứ chỉ là quá khứ, chúng ta bắt đầu lại một lần nữa được không?” Dung Vũ Ca thì thào tự nói, nước mắt từng giọt nóng hổi rơi xuống mặt Vệ Minh Khê, nhưng giờ phút này vô luận thế nào thì Vệ Minh Khê cũng không còn cảm nhận được nữa.

    Dù Cao Hiên phẫn nộ nhưng hắn vẫn là người thiện lương, nhìn Dung Vũ Ca bất lực ôm lấy mẫu hậu mình, trái tim khẽ nhức nhối, dù cho có hận hai người như thế nào thì các nàng vẫn là hai người hắn yêu thương nhất, hơn nữa người đang hôn mê kia còn là mẫu thân của hắn, so với người giờ phút này bất lực như tiểu hài tử là Dung Vũ Ca thì coi như Cao Hiên vẫn còn tỉnh táo, lập tức kêu người đi thỉnh ngự y.

    ***

    “Thân thể Thái Hậu suy yếu, có chút thương tổn đến nguyên khí, tu dưỡng thêm ít thời gian sẽ không có vấn đề gì lớn, theo lý thì không thể dẫn đến tình trạng hôn mê bất tỉnh mới phải, thật là kỳ quái…” Ngự y lắc đầu, không biết rốt cuộc là tình trạng gì.

    “Nếu không có vấn đề, tại sao nàng vẫn chưa tỉnh?” Dung Vũ Ca quát ngự y, đã qua nhiều ngày mà sao Vệ Minh Khê vẫn chưa hồi tỉnh? Dung Vũ Ca vô cùng hoảng hốt, cũng vô cùng hận chính mình.
    “Có lẽ là tâm bệnh, Thái Hậu không muốn tỉnh lại…” Ngự y phỏng đoán.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 97: Lựa chọn của Cao Hiên.
    “Tâm bệnh sao…”

    Dung Vũ Ca lặp lại lời ngự y, nàng vẫn biết Vệ Minh Khê vừa khiếp nhược vừa yếu đuối, việc Vệ Minh Khê quá mềm yếu vẫn luôn là vết thương trí mạng của nàng, nhưng không ngờ hôm nay Vệ Minh Khê cũng hiểu được cái gọi là “bốc đồng tuỳ hứng”, cứ việc ngủ thiếp đi như thế, không thèm quản bất cứ chuyện gì nữa. Vệ Minh Khê, nàng thật là đáng giận! Nhưng cho dù là vậy, tay Dung Vũ Ca vẫn không kìm được vuốt ve khuôn mặt Vệ Minh Khê, si ngốc ngẩn người.

    Cao Hiên lẳng lặng đứng sau lưng Dung Vũ Ca, cho dù hắn đứng bao lâu, Dung Vũ Ca cũng không hề hay biết, mà Vệ Minh Khê lại càng không biết. Có lẽ lúc này người đau khổ nhất không phải là Dung Vũ Ca, thậm chí cũng không phải là Vệ Minh Khê vẫn đang nằm trên giường, mà chính là Cao Hiên hắn. Cao Hiên cảm giác đầu mũi có chút cay cay, vì hắn là Hoàng đế cho nên hắn không thể khóc, ít nhất không thể khóc ở trước mặt bất luận kẻ nào.

    Thê tử hắn căn bản không hề để ý gì đến ánh mắt chất vấn và khiển trách của hắn, hoàn toàn xem thường hắn. Người mình yêu lại yêu sâu đậm mẫu thân của mình, mà bản thân mình lại giống như một đứa ngốc không biết chút gì, đồng thời bị phản bội như thế, ngay cả muốn tố khổ cũng không biết tố khổ cùng ai. Nếu trước kia mọi uỷ khuất đều có thể nói với mẫu hậu, nhưng hiện tại thì sao? Mẫu hậu hắn nằm trên giường ngủ một giấc dài không tỉnh, trốn tránh hết thảy.

    Cao Hiên muốn chỉ trích Vệ Minh Khê và Dung Vũ Ca, nhưng nhìn Vệ Minh Khê vẫn mê man không tỉnh, hắn khẽ mềm lòng, lại nhìn sang Dung Vũ Ca từ lúc mẫu hậu hôn mê đến giờ nàng vẫn luôn túc trực bên người, tự mình đút cơm, lau rửa, một Dung Vũ Ca chu đáo như vậy, thật sự Cao Hiên chưa từng thấy qua. Cao Hiên mềm lòng, mọi chất vấn đều nuốt trở lại vào bụng, thậm chí còn thấy mình xuất hiện ở đây là quấy rầy các nàng. Nhưng sao các nàng có thể làm như vậy? Việc các nàng đều là nữ tử còn không nói, các nàng còn có quan hệ như vậy, đây rõ ràng là nghịch luân, hay cho tới bây giờ hai nàng đều không nghĩ tới mình? Chẳng lẽ mình đối với các nàng không có chút phân lượng nào hay sao? Một người là thê tử của mình, một người là mẫu thân của mình, hai người đều không thể tha thứ!

    Tâm tình Cao Hiên rất phức tạp, tuy hắn hận Vệ Minh Khê và Dung Vũ Ca nhưng đối với các nàng vẫn có tình cảm sâu đậm, lại không tự chủ được mà mềm lòng, Cao Hiên vốn luôn luôn thiện lương, nhưng giờ tự nhiên lại phát hiện, nguyên lai tha thứ cho một số người cũng không phải dễ dàng như vậy.

    Cao Hiên mơ hồ biết, nguyên nhân mẫu hậu hôn mê có đến một nửa là do không dám đối mặt với mình. Cao Hiên biết Vệ Minh Khê luôn luôn là người hiểu rõ mình nhất, nhưng cũng bởi vì biết rõ nàng thương yêu mình nên Cao Hiên mới càng khó có thể tha thứ cho Vệ Minh Khê. Người đã biết rõ mình yêu Dung Vũ Ca như vậy, biết rõ sẽ làm mình tổn thương, vậy sao người có thể cùng Dung Vũ Ca có loại tình cảm này? Cao Hiên nhìn Vệ Minh Khê trong khi đang hôn mê tay vẫn nắm chặt lại, chỉ biết ngủ say không chịu tỉnh khiến cho mình phải lo lắng, trốn tránh mọi trách nhiệm, rõ ràng là dám làm không dám nhận!

    Cao Hiên nhìn Dung Vũ Ca cầm tay Vệ Minh Khê áp lên mặt nàng nhẹ nhàng ma sát, trong lòng hắn khẽ nhói đau, chưa bao giờ nàng đối với mình có vẻ ôn nhu và dịu dàng đến thế. Lúc còn bé Dung Vũ Ca luôn mượn cớ gặp mình để diện kiến mẫu hậu, ở trước mặt mẫu hậu nàng lại luôn vô cùng ngoan ngoãn và nhu thuận, sợ là việc gả cho mình cũng chỉ vì mượn mình để tới gần mẫu hậu mà thôi. Cao Hiên nhớ lại ngày đó lúc Dung Vũ Ca đồng ý lấy mình đã tán dương gương mặt mình thật xinh đẹp, có lẽ cũng bởi vì mình lớn lên giống mẫu hậu chăng!? Những chuyện trước kia không hiểu, hiện tại hắn đều đã hiểu, Cao Hiên cảm thấy mình thật đáng buồn, cũng thật đáng thương, không biết phát tiết vào đâu đành đạp đổ cái bàn gần đó.

    Cao Hiên nghĩ, nếu không phải vì mẫu hậu, sợ là chỉ một câu Dung Vũ Ca cũng lười nói với mình, Cao Hiên càng nghĩ càng thêm buồn, ngoại trừ thân phận nam tử ra, hắn quả thật không có chỗ nào có thể so được với mẫu hậu. Cao Hiên nghĩ đến đây, nhãn tình cũng hồng lên, cố hết sức kìm nén không để cho nước mắt chực chờ trào ra.

    Lần đầu tiên Cao Hiên cảm thấy Dung Vũ Ca thật đáng hận, nàng quá ích kỷ, mặc dù từ rất lâu hắn đã nhìn thấu tính tình vô cùng ích kỷ của nàng hơn bất kỳ ai khác, nhưng trước kia vẫn không thèm để ý, thật không ngờ Dung Vũ Ca lại không kiêng nể gì làm mình tổn thương đến vậy, làm cho Cao Hiên không có cách nào không hận, nhưng dù vậy, hắn vẫn hy vọng Dung Vũ Ca có thể an lành.

    Một Dung Vũ Ca ích kỷ kiêu ngạo, lại vô số lần ở trước mặt mẫu hậu mà hạ thấp mình, có lẽ tình yêu của Dung Vũ Ca dành cho mẫu hậu cũng không kém tình yêu của mình dành cho nàng là bao.

    “Nàng nghỉ ngơi một chút đi, nàng đã hai ngày không chợp mắt rồi.” Rốt cuộc Cao Hiên vẫn rất mềm lòng với Dung Vũ Ca, dù hận nàng nhưng vẫn hy vọng nàng tốt đẹp. Cao Hiên cảm thấy mình xác thực là một đứa ngốc, nhìn thấy bộ dáng bất lực của nàng, Cao Hiên đã hy vọng mình có thể ôm lấy nàng an ủi đến cỡ nào, để cho nàng không còn thấy khổ sở nữa, nhưng Cao Hiên cũng chỉ đành cười khổ một mình, người Dung Vũ Ca muốn ôm vào lòng tuyệt đối không phải là hắn.

    “Ta muốn khi nàng tỉnh lại, người đầu tiên nàng nhìn thấy sẽ là ta, ta sẽ nói với nàng, nàng không cần sợ nữa, ta sẽ không làm tổn thương nàng, so với bất kỳ ai trên đời này, ta lúc nào cũng hy vọng nàng có thể bình an vui vẻ, vô luận nàng làm chuyện như vậy với ta, ta cũng không hận được nàng, ta chỉ hy vọng nàng có thể yêu ta hơn một chút, có thể dũng cảm hơn một chút…” Dung Vũ Ca nói xong, nước mắt cũng lã chã tuôn rơi trên gương mặt tái nhợt của Vệ Minh Khê. Vì sao đến bây giờ nàng mới hiểu được điều ấy?
    Mũi Cao Hiên có chút chua xót, hắn rất hiểu cảm nhận của Dung Vũ Ca, yêu đến bất lực, cho nên hắn thật sự mềm lòng, lòng thiện lương đã đánh bại hận ý trong lòng hắn. Tuy hắn không có được hạnh phúc, nhưng nếu hai người mình yêu thương nhất hạnh phúc thì cũng tốt, một khắc kia, Cao Hiên thật sự muốn rút chân ra khỏi tình cảm mà ngay từ đầu vốn không hề có chỗ đứng dành cho hắn, thành toàn cho các nàng.

    “Mẫu hậu, người tỉnh lại đi, nhi thần không hận người đâu, người vẫn là mẫu hậu mà ra nhi thần kính yêu nhất…” Cao Hiên nói xong, nước mắt liền cuồn cuộn trào ra, trái tim hắn đã bị hai thanh đao nhọn cắm ngập, chỉ có rút ra thì vết thương mới có thể khép lại, nhưng khoảnh khắc khi rút ra ấy vẫn đau đớn đến tê tâm liệt phế, mà miệng vết thương có thể thật sự khép lại sao? Cao Hiên không biết, hắn chỉ cảm thấy mình thật dư thừa, các nàng sẽ không quá để ý đến sự sống chết của mình, các nàng mới là hai người yêu nhau.

    ***

    Vệ Minh Khê đang ngủ say, trở về như lúc còn là một hài tử, cái thời mà nàng cho tới bây giờ cũng không dám ra ngoài đùa nghịch khi trời đổ cơn mưa tuyết, nhưng hiện tại trong mơ nàng lại chạy ra ngoài, bốc đồng tuỳ hứng chơi đùa. Khi thời hài tử qua đi, giấc mơ lại đi đến thời nàng trở thành thiếu nữ, nàng không muốn làm nữ tử thế gia đại tộc điển phạm nữa, nàng phải là chính nàng, nàng phải làm một Vệ Minh Khê khác, một Vệ Minh Khê có thể phóng túng càn rỡ, có thể không sợ trời không sợ đất, có thể được bình đạm sống cùng Dung Vũ Ca. Có lẽ yêu thương Dung Vũ Ca là điều tất nhiên, bởi vì Dung Vũ Ca có tất cả dũng khí mà nàng không có.

    Nhưng trong mộng lại không có Dung Vũ Ca, cũng không có Cao Hiên, chỉ có một hài tử dần dần biến thành thiếu nữ, sau đó mũ phượng khăn trùm lập gia đình, không phải gả cho người là đế vương chí cao vô thượng, mà chỉ là một thư sinh ôn nhuận như ngọc, chẳng qua diện mạo thư sinh kia vẫn luôn mơ hồ không rõ, cũng là lý tưởng của Vệ Minh Khê trước khi gặp được Dung Vũ Ca.

    Rồi những giấc mộng kia cũng dần dần biến mất, nàng mơ thấy Cao Hiên sinh ra, một hài tử so với mình năm đó tính cách còn mềm yếu hơn rất nhiều, nàng nghĩ, nàng nên bảo hộ hắn thật tốt, để hắn khoẻ mạnh bình an trưởng thành, tiếp theo lại mơ thấy cảnh tượng lần đầu tiên gặp Dung Vũ Ca, cái cảnh tượng mà nàng đã sớm quên lãng. Dung Vũ Ca từ nhỏ đã có dáng dấp của một mỹ nhân, hai má phúng phính hồng hồng, ngũ quan tinh xảo vô cùng, vẻ mặt có chút xấu hổ đỏ bừng, thật là xinh đẹp khả ái. Tiểu mỹ nhân xuất hiện trước mặt mình rất nhiều lần, cùng hài tử mình trưởng thành, rồi tiểu mỹ nhân kia cũng dần dần trở thành một thiếu nữ khuynh thành tuyệt thế.

    “Mẫu hậu, Vũ Ca thật đẹp.” Cao Hiên mười ba tuổi chỉ ngây ngốc nói thầm với mình, nói xong liền thẹn thùng đỏ mặt.

    Vệ Minh Khê nhìn về phía Dung Vũ Ca đã mười lăm tuổi, nhất thời nhìn cũng thất thần, đẹp thì có đẹp, nhưng mặt mày trông cũng rất yêu tà, ngày sau chắc chắn sẽ gây chuyện, không biết vì sao ngay lúc ấy trong lòng mình đã có chút mâu thuẫn với người thiếu nữ này.

    “Vũ Ca nói bộ dáng ta càng ngày càng giống mẫu hậu, nàng nói ta lớn lên sẽ giống mẫu hậu như đúc, sau này nàng sẽ gả cho ta.” Mười bốn tuổi, Cao Hiên cười nói vui vẻ.

    Vệ Minh Khê nhìn về phía Dung Vũ Ca cách đó không xa, dung nhan tuyệt thế kia ngày càng hoạ thuỷ. Vệ Minh Khê khẽ nhíu mày, nàng không hy vọng Dung Vũ Ca làm con dâu mình.

    Vô số hình ảnh dần hiện lên, đều là những hình ảnh mà Vệ Minh Khê đã sớm quên lãng.

    Một giấc mộng thật dài, như thể trải qua cả một đời người, ở trong mộng, cảnh tượng một lần lại một lần thay đổi, mộng cũng dần dần trở nên nhanh hơn, cuối cùng là cảnh tượng lúc Dung Vũ Ca đang rơi lệ, Vệ Minh Khê đưa tay đón lấy những giọt nước mắt đang cuồn cuộn rơi xuống, nóng bỏng đến mức khiến trong lòng nàng nhói đau, nàng không muốn làm cho Dung Vũ Ca phải khóc, khi Dung Vũ Ca cười mới là khoảnh khắc đẹp nhất.

    Vệ Minh Khê chỉ có một ý niệm trong đầu, không được làm cho Dung Vũ Ca phải khóc thêm lần nữa, cái ý niệm này làm cho Vệ Minh Khê đột nhiên mở mắt, vừa mở mắt liền thấy được Dung Vũ Ca trước tiên, cũng lập tức cảm giác được trên mặt có dòng chất lỏng ấm áp. Vệ Minh Khê khẽ đưa tay vuốt ve hai má Dung Vũ Ca, đầu ngón tay chạm đến dòng lệ châu nóng bỏng của nàng.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 98: Mưu tính.
    Dung Vũ Ca nhìn thấy Vệ Minh Khê tỉnh lại, nước mắt không những không ngừng tuôn rơi mà ngược lại còn mãnh liệt hơn, từng hạt từng hạt lệ châu như mưa rả rích xuống khuôn mặt Vệ Minh Khê, Vệ Minh Khê liền đưa tay ôm lấy đầu Dung Vũ Ca đặt lên ngực mình.

    “Đừng khóc, là ta không tốt.” Vệ Minh Khê đau lòng nói, ngón tay không ngừng vuốt ve trên đầu Dung Vũ Ca, trấn an cảm xúc của nàng. Cũng không biết Dung Vũ Ca khóc bao lâu, rốt cuộc cũng dần dần ngừng lại.

    “Vệ Minh Khê, ta hận ngươi, hận ngươi nhẫn tâm, yếu đuối, ích kỷ…” Dung Vũ Ca nghẹn ngào nói, tuy trong lòng có cả vạn lần oán khí với Vệ Minh Khê, nhưng vì cớ gì nàng không có biện pháp nào để hận Vệ Minh Khê hoàn toàn?

    “Ta biết.” Vệ Minh Khê khẽ thở dài, thật ra chính nàng mới là người nợ Dung Vũ Ca, trước kia nàng luôn quá nhát gan, nhưng lần này nàng muốn vì mình mà dũng cảm một lần, sẽ không làm cho Dung Vũ Ca phải khóc nữa, trong lòng Vệ Minh Khê âm thầm cam kết.

    Cao Hiên nhìn cảnh tượng này, thật sự hắn không có cách nào thuyết phục mình không thèm để ý, cứ tưởng rằng vết thương đã ngừng chảy máu nhưng lại một lần nữa bị kéo rách đau đớn, nhìn hai nữ nhân ôm nhau thân mật, tuy nói rằng không oán hận nhưng dù sao vẫn rất khó chịu. Cao Hiên không thể tiếp tục nhìn lâu hơn nữa, liền lẳng lặng rời đi.

    ***

    Vệ Minh Khê đứng ở ngự thư phòng, từ khi mình tỉnh dậy đã hơn một tháng, nhi tử vẫn luôn tránh né không muốn gặp mặt mình, dù trước đó nàng đã sớm liệu trước vài phần nhưng trong lòng vẫn không tránh khỏi khổ sở.

    Lúc Vệ Minh Khê đi vào, thái giám bên cạnh Cao Hiên định hành lễ thì Vệ Minh Khê phất tay ý bảo bọn họ không cần lên tiếng, để cho họ lui ra.

    Có lẽ Cao Hiên cảm giác được, từ giữa đám tấu chương ngẩng đầu lên, nhìn thấy mẫu hậu ở cách đó không xa, không muốn, dù một chút hắn cũng không muốn nhìn thấy nàng và Dung Vũ Ca!

    Cao Hiên lặng im không nói, Vệ Minh Khê cũng không biết bắt đầu từ đâu, hai người nhìn đối phương, không thể nào phá vỡ được sự yên tĩnh này.

    “Mẫu hậu, sao đột nhiên lại đến đây?” Rốt cuộc Cao Hiên cũng thốt ra lời trước, còn cố gắng làm ra vẻ thoải mái, hắn tận lực khắc chế mình không chất vấn, cũng không nhắc lại, xem như là khoan dung lớn nhất đối với Vệ Minh Khê, nhưng dù gì khi Cao Hiên nhìn Vệ Minh Khê, dù nói không hận thì hắn vẫn rất khó chịu.

    “Không phải mọi tấu chương đều phải cần tự mình phê duyệt, một vài việc nhỏ có thể để các đại thần quyết định…” Vệ Minh Khê cố giữ cho ngữ khí bình thường nhất có thể. Vệ Minh Khê thấy Cao Hiên cũng không tỏ ra quá hờn giận mình, tâm lý căng thẳng mới thả lỏng được một chút, nhưng cảm giác áy náy lại càng bừng lên nhiều hơn. Hiên nhi là người thiện lương, đến cuối cùng không ngờ mình là người làm hắn tổn thương sâu nặng nhất.

    “Đột nhiên có ngày ta phát hiện, đôi cánh che chở cho ta lại biến thành gai nhọn làm ta tổn thương, mẫu hậu, ta không hận người, cũng không đổ lỗi cho người, dù sao ta cũng giống như lời Vũ Ca nói, là một kẻ yếu đuối vô năng mà nàng không bao giờ thích, dù gì nàng cũng sẽ lựa chọn một người khiến nàng bội phục hơn. Một hoàng hậu hiền minh và một thái tử hèn yếu, có đôi khi ta nghĩ, nếu ta không phải nhi tử của người, có lẽ thế nhân sẽ không quá để ý đến sự tầm thường của ta. Người biết không, chưa từng có khắc nào ta lại hận mình quá tầm thường như lúc này. Chỉ là, ta thật sự không muốn nhìn thấy người, người là mẫu hậu mà từ nhỏ ta đã kính yêu nhất, ta thật sự không hận người, nhưng quả thật ta không thể làm như cái gì cũng không biết, cái gì cũng chưa từng phát sinh, người để ta giữ lại một chút tôn nghiêm cuối cùng được không?” Cao Hiên nhắm mắt lại, hắn không qua được cửa ải này, hắn không biết trả thù, hắn chỉ muốn trốn tránh, chí ít đừng để hắn nhìn thấy các nàng nữa, càng không muốn thấy cảnh tượng các nàng ân ân ái ái, tình cảnh kia hắn làm sao có thể chịu đựng nổi?

    Vệ Minh Khê vẫn biết nhi tử rất thiện lương, hắn sẽ không hận mình, chẳng qua hắn không thể nào quên được, mình quả thật đang làm hắn khó xử. Sau khi Vệ Minh Khê liếc nhìn Cao Hiên một cái, liền yên lặng xoay người rời đi. Khoảnh khắc khi nàng quyết định không buông tay Dung Vũ Ca cũng đã liệu được tình huống này, trên đời này có rất nhiều chuyện vốn không thể lưỡng toàn, giữa một chuỗi những tồi tệ gần đây thì xem như đây là kết quả tốt nhất rồi, chỉ là nàng cảm thấy tiếc nuối, tuy rằng nàng biết mình quả thật không đáng được Hiên nhi tha thứ.

    ***

    “Ngươi đi tìm Cao Hiên sao?” Dung Vũ Ca ra vẻ bình thản hỏi, mặc dù trong lòng nàng đã như dây cầm bị kéo căng sắp đứt, chỉ cần Vệ Minh Khê khẽ dao động, nàng sẽ lập tức sụp đổ.

    Tuy Dung Vũ Ca giả vờ không quan tâm nhưng Vệ Minh Khê vẫn cảm giác được đằng sau biểu hiện bình tĩnh kia của Dung Vũ Ca là vẻ khẩn trương như thế nào, Vệ Minh Khê chủ động ôm lấy nàng, kể từ khi Vệ Minh Khê tỉnh lại, ngoại trừ lần đó ra thì đây là cái ôm thứ hai. Vòng tay Vệ Minh Khê xiết chặt Dung Vũ Ca, nhẹ nhàng vỗ về lưng nàng, giờ phút này Dung Vũ Ca như chim sợ cành cong, chỉ cần một ngọn gió nhẹ thổi qua cũng làm cho nàng hoảng loạn, hoang tưởng cỏ cây hoá thành binh lính, Vệ Minh Khê khẽ trấn an: “Đã biết rõ sẽ xuống địa ngục thì luân thường lễ giáo gì ta cũng không quản nữa, lần này ta sẽ không bao giờ buông tay.”

    Dung Vũ Ca nhẹ nhàng tựa đầu lên vai Vệ Minh Khê, đây là lần đầu tiên nàng vì mình mà nói những lời đại nghịch bất đạo như thế, tâm Dung Vũ Ca cũng dần dần yên định, nước mắt vô thức chảy xuống, nàng chẳng biết vì sao dạo gần đây mình lại hay đa sầu đa cảm như vậy, động một chút là nước mắt tuôn rơi, rõ ràng trước kia nàng rất ghét dạng nữ tử uỷ mị như thế này.Vệ Minh Khê lẳng lặng ôm Dung Vũ Ca, qua hồi lâu cũng không thấy nàng có phản ứng gì, thì ra Dung Vũ Ca ngủ thiếp đi trên vai mình. Vệ Minh Khê nhẹ nhàng lay Dung Vũ Ca, Dung Vũ Ca mơ mơ màng màng mở mắt nhìn Vệ Minh Khê, không biết sao nàng luôn cảm thấy buồn ngủ như vậy?

    “Tối hôm qua nàng ngủ không ngon sao? Nếu buồn ngủ thì hồi cung ngủ đi, ngủ như vậy không tốt.” Vệ Minh Khê ân cần hỏi.

    “Không sao, không biết vì sao gần đây ta luôn buồn ngủ, Chỉ nhi ôm ta đi…” Dung Vũ Ca khẩn trương ôm lấy Vệ Minh Khê, như hài tử lúc nào cũng sợ hãi mình bị bỏ rơi. Tâm tình Dung Vũ Ca gần đây rất nhạy cảm, lại còn hay thiếp đi nữa? Chân mày Vệ Minh Khê níu chặt lại, có một số chuyện mình muốn biến nó thành quá khứ, nhưng sao nó vẫn không thể trở thành quá khứ? Chẳng lẽ đây là số mệnh sao?

    “Người đâu, lập tức truyền ngự y!” Vệ Minh Khê lập tức phái người đi truyền ngự y.

    Dung Vũ Ca nhìn sắc mặt thận trọng của Vệ Minh Khê, trong lòng bắt đầu bất an, vô duyên vô cớ truyền ngự y làm gì? Dung Vũ Ca níu lấy tay áo Vệ Minh Khê, càng lúc càng bất an và sợ hãi.

    “Chúc mừng Thái Hậu nương nương, chúc mừng Hoàng Hậu nương nương, Hoàng Hậu nương nương đã có mang long chủng….” Vẻ mặt ngự y tươi cười, có mang long chủng tuyệt đối là đại hỷ sự.

    Trong lòng Vệ Minh Khê vô cùng phức tạp, miễn cưỡng nở một nụ cười sau đó phất tay để ngự y lui ra. Thời điểm khi Dung Vũ Ca nghe được tin này, sắc mặt liền đại biến, cực kì khó coi, âm u như bầu trời trước cơn giông bão.

    “Vì sao ngươi biết ta sẽ mang thai? Rõ ràng chỉ có một đêm, làm sao có thể mang thai?” Dung Vũ Ca chất vấn Vệ Minh Khê, thanh âm rét lạnh như băng.

    “Ta đã hỏi qua ngự y, ngự y nói sau nguyệt sự vài ngày có vẻ dễ dàng thụ thai, cho nên ta…” Vệ Minh Khê nhìn Dung Vũ Ca, chần chờ hồi đáp.

    “Vệ Minh Khê, ngay cả cái này ngươi cũng có thể suy tính sao, rốt cuộc đối với ngươi ta là cái gì?” Dung Vũ Ca cười, cười đến mức nước mắt ào ạt tuôn rơi. Tha thứ cho nàng? Làm sao mình có thể tha thứ cho nàng? Vệ Minh Khê, nếu ngươi thật sự yêu ta, sao có thể tàn nhẫn với ta như vậy?

    “Vũ Ca, bình tĩnh lại…” Vệ Minh Khê ôm chặt lấy Dung Vũ Ca đang bắt đầu cuồng loạn tâm thần, sợ nàng tự thương tổn chính mình.

    “Ngươi bảo ta phải bình tĩnh như thế nào? Ngươi nghĩ ta sẽ giữ lại hài tử này sao? Chẳng lẽ mỗi giờ mỗi khắc ngươi đều muốn nhắc nhở ta rằng ngươi đã làm gì với ta hay sao? Vệ Minh Khê, sao ngươi có thể tàn nhẫn với ta như vậy?” Nghe những lời Dung Vũ Ca nói và nhìn tâm tình không thể kiểm soát được của nàng, Vệ Minh Khê cảm thấy mình thật sự ghê tởm, nhưng mọi chuyện đã đi đến mức độ này, dù muốn cũng không quay đầu về được nữa.

    “Nhất định phải giữ đứa bé này lại!” Vệ Minh Khê bình tĩnh nói.

    Dung Vũ Ca nghe vậy, phẫn nộ ném cho Vệ Minh Khê một cái tát, nhưng thần sắc Vệ Minh Khê vẫn như trước kiên định không đổi, Dung Vũ Ca cảm thấy mình thật sự là kẻ ngốc, ngốc quá, ngốc còn hơn cả một kẻ ngốc, thì ra từ đầu đến cuối đều là tự mình đa tình, thật là buồn cười!

    “Được thôi, ta lưu lại, sinh ra rồi tự tay ta sẽ bóp chết nó!” Dung Vũ Ca cười rất nhẹ. Cũng tốt, Vệ Minh Khê đã hoàn toàn để lại khổ đau cho mình, vậy cùng nhau xuống địa ngục đi.

    Sắc mặt Vệ Minh Khê khẽ biến, nắm chặt tay Dung Vũ Ca nói: “Trên người hài tử kia cũng có huyết mạch Dung gia, là cơ hội duy nhất hàn gắn quan hệ giữa mẫu tử các nàng. Hài tử này rất đặc thù, vừa có huyết mạch Cao gia, vừa có huyết mạch Dung gia, mẫu thân nàng sẽ không thể không nhận, nhưng nếu nàng quả thật không chấp nhận, ta sẽ nghe theo nàng…” Vệ Minh Khê chân thành nói.

    Dung Vũ Ca lẳng lặng nhìn Vệ Minh Khê, qua hồi lâu nàng mới chậm rãi mở miệng: “Có phải ngay từ đầu ngươi đã mưu tính cách sử dụng hài tử này thật tốt hay không?” Dung Vũ Ca gian nan nói từng lời.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 99: Chia xa.
    Vệ Minh Khê nhìn thấy phản ứng của Dung Vũ Ca, biết mình lại sai rồi. Vệ Minh Khê hối hận ngồi ở mép giường, vươn tay muốn chạm vào gương mặt của nàng nhưng bị Dung Vũ Ca hất ra. Vệ Minh Khê nhìn bàn tay mình bị hất mạnh, lần này nàng thật sự cảm nhận được, có lẽ mọi thứ đã kết thúc rồi. Trong lòng Vệ Minh Khê chợt sinh ra một cảm giác đầy hoang lương.

    “Ta chỉ muốn…” Vệ Minh Khê ngập ngừng, muốn nói lại thôi, mọi lời biện minh lúc này đều trở nên yếu ớt vô lực, nàng chỉ muốn vì Dung Vũ Ca hàn gắn mối quan hệ mẫu tử với Vũ Dương, nhưng mà…

    “Điều ta hận nhất chính là lý trí của ngươi, nếu ngay cả tình cảm mà ngươi cũng có thể dùng lý trí để suy tính, vậy ta nghĩ ta không chịu nổi nữa, một Dung Vũ Ca từng có thể vì Vệ Minh Khê mà buông bỏ hết thảy đã bị Vệ Minh Khê hoàn toàn giết chết rồi! Đã chết, đã chết rồi, không bao giờ trở lại nữa…” Dù nàng hiểu mục đích xuất phát ban đầu của Vệ Minh Khê có lẽ chỉ là tận lực muốn tìm một biện pháp tốt nhất cho các nàng, và cứ cho là nàng có thể cảm thông cho dụng tâm ấy của Vệ Minh Khê đi chăng nữa thì nàng rốt cuộc cũng không có cách nào tha thứ cho Vệ Minh Khê, nàng là một nữ nhân vì yêu mà sinh, cũng vì yêu mà tử, hiện tại trái tim nàng đã chết rồi.

    Nước mắt Dung Vũ Ca ngừng chảy, nàng không cho phép một giọt nước mắt nào rơi ra nữa, tâm một khi đã chết thì một giọt nước mắt cũng không thể nào rơi nổi, ngay cả ngữ khí cũng ngày càng lạnh nhạt, Dung Vũ Ca như vậy làm cho Vệ Minh Khê có cảm giác lạnh lẽo đến từ tận trong xương.

    “Vũ Ca…” Vệ Minh Khê nhìn Dung Vũ Ca, u buồn gọi, giờ khắc này chuyện gì cũng không còn trọng yếu nữa, Vệ Minh Khê chỉ muốn giữ Dung Vũ Ca ở lại.

    Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê, nở nụ cười, một nụ cười cơ hồ khiến cho nhật nguyệt thất sắc nhưng trong nháy mắt lại làm cho tâm can Vệ Minh Khê chết lặng, nàng hiểu được nụ cười ấy, nụ cười không còn nóng rực như ngày xưa, thậm chí cả đau đớn cũng không còn.

    Mặt trái của yêu không phải là hận, mà là mặc nhiên, là buông bỏ. Giờ khắc này Vệ Minh Khê sợ hãi đến cực điểm, thật xong rồi, thật chấm dứt rồi sao?

    Bàn tay Vệ Minh Khê không ngớt run rẩy, sợ hãi cầm lấy tay Dung Vũ Ca, nàng chưa từng trải qua nỗi sợ hãi nào đến như vậy, vậy mà bàn tay trong tay nàng vẫn lạnh ngắt, vô luận nàng ấp ủ như thế nào vẫn lạnh như băng. Tâm hồn Dung Vũ Ca sớm đã ngưng kết thành băng, dù thế nào cũng không tan chảy. Dung Vũ Ca như con rối gỗ, linh hồn nàng giống như đã rời khỏi thân thể, chỉ hờ hững lạnh nhạt nhìn bộ dáng Vệ Minh Khê đang sợ hãi, vừa bối rối vừa chật vật.

    Vệ Minh Khê bất lực nhìn Dung Vũ Ca không có bất kỳ phản ứng gì, tay nàng từ từ tuột khỏi tay Vệ Minh Khê, buông lỏng xuống, có lẽ lần buông tay này sẽ vĩnh viễn không thể nào nắm lại nữa.

    Tại sao mọi thứ mình làm luôn là sai lầm? Tại sao mọi chuyện lại ra nông nỗi này? Tại sao vậy…

    Vệ Minh Khê vùi đầu vào đôi tay, bầu không khí tuyệt vọng vô thanh vô thức tràn ngập cả căn phòng. Vệ Minh Khê biết dù mình có nói gì cũng không còn ý nghĩa gì nữa, mà Dung Vũ Ca cũng không có gì để nói, im lìm như đã chết, hai người mỗi người một góc, ngồi suốt một đêm dài, không ai nói thêm lời nào nữa. Đôi mắt Vệ Minh Khê bỏng rát, nhưng không thể chảy nổi một giọt nước mắt nào, đêm nay, Vệ Minh Khê cảm giác vô cùng rõ rệt tình yêu đang dần dần chết đi, cảm giác bất lực chỉ biết trơ mắt nhìn tình yêu vô thanh vô thức tan biến làm cho Vệ Minh Khê chỉ sau một đêm “bạc trắng mái đầu”.

    ***

    Vệ Minh Khê bưng một chén thuốc, nhìn Dung Vũ Ca đang khảy đàn ở cách đó không xa, kia thiếu nữ phong hoa tuyệt đại, kia thiếu nữ xinh đẹp nở rộ như liệt hoả, nay lại giống như đoá băng hoa trong suốt, vẫn xinh đẹp là vậy, đẹp đến câu hồn đoạt phách, nhưng không còn là Dung Vũ Ca mà nàng từng biết nữa.

    Không biết Vệ Minh Khê đứng đó nhìn Dung Vũ Ca bao lâu, Dung Vũ Ca vẫn không hề phát hiện, mà cho dù nàng có phát hiện có lẽ cũng sẽ làm như không thấy.

    Vệ Minh Khê không biết rằng chuyện bây giờ nàng làm, Dung Vũ Ca cũng đã từng vì nàng mà làm vô số lần như thế, không biết bao nhiêu lần Dung Vũ Ca đã đứng ở xa xa, si ngốc nhìn nàng đánh đàn, hôm nay tuy tình cảnh tương tự, nhưng xem ra cảnh tượng còn mà người thì đã mất.

    “Nàng uống thuốc này đi.” Tiếng đàn dừng lại hồi lâu, Vệ Minh Khê mới đem chén thuốc đến trước mặt Dung Vũ Ca, nhẹ nhàng nói.

    Dung Vũ Ca ngẩng đầu nhìn Vệ Minh Khê, trong mắt không có một tia gợn sóng nào, nếu như lúc chưa phát hiện mà cho nàng uống thuốc này, có lẽ kết quả sẽ bất đồng một chút, nhưng giờ đã quá muộn rồi, cái gì cũng đã quá muộn.

    “Uống hay không uống có gì khác nhau sao?” Dung Vũ Ca nhẹ gảy một sợi dây cầm, phát ra thanh âm đơn điệu.

    “Uống đi, ta hy vọng nàng sẽ tốt hơn một chút.” Vô luận Dung Vũ Ca có đi hay không, Vệ Minh Khê cảm thấy tất cả những gì mình có thể làm cho Dung Vũ Ca cũng chỉ có ngần này.

    “Không cần, coi như đây là một việc cuối cùng ta làm cho ngươi.” Dung Vũ Ca mỉm cười nhìn Vệ Minh Khê nói, lấy chén thuốc phá thai trong tay Vệ Minh Khê đổ vào chậu hoa.

    Vệ Minh Khê không thích cách nói này, giống như tha thứ trước khi nói lời tạm biệt, nàng không cần sự tha thứ này, sẽ chỉ làm cho nàng thêm tuyệt vọng.“Ta không cần nàng tha thứ, nàng có thể hận ta…” Vệ Minh Khê lay động thân thể Dung Vũ Ca, nhưng dáng vẻ Dung Vũ Ca vẫn một mực thờ ơ.

    “Nếu hận ngươi thì phải nhớ kỹ ngươi, ta chỉ muốn quên ngươi.” Dung Vũ Ca thản nhiên nói.

    Vệ Minh Khê nghe vậy, buông thân thể Dung Vũ Ca ra, lảo đảo lui lại mấy bước, xem ra nàng đã hy vọng quá xa vời.

    “Cũng tốt, quên ta đi cũng tốt, sẽ không còn ai thương tổn nàng nữa…” Vệ Minh Khê tự giễu, nàng cố ép mình quay đầu đi, không muốn Dung Vũ Ca nhìn thấy nước mắt của mình, nếu nàng đã không còn yêu thì nước mắt của mình cũng chỉ là dư thừa.

    Dung Vũ Ca nhìn bóng dáng Vệ Minh Khê, nàng biết Vệ Minh Khê đang khóc, bả vai gầy yếu run rẩy, làm cách nào cũng không che dấu được. Chân mày Dung Vũ Ca hơi cau lại, nhưng cũng không bước tới mà xoay lưng đi về hướng ngược lại.

    Vệ Minh Khê nghe tiếng cước bộ đang dần dần rời xa, thân thể từ từ gục xuống, tuyệt vọng, nỗi tuyệt vọng vĩnh viễn không thể xoá mờ ấy bao trùm lấy nàng.

    Tĩnh Doanh nhìn Vệ Minh Khê tuyệt vọng rơi lệ ở phía xa, thầm tự trách mình thậm tệ, nàng tự tát mình một cái thật mạnh, lúc trước nếu không để cho Dung Vũ Ca tới gần nương nương, có lẽ đối với hai người đều tốt, hôm nay hai người bọn họ thương tích đầy mình, đều là lỗi tại mình!

    ***

    Thời gian mười tháng, nói dài không dài, nói ngắn không ngắn, nhưng Vệ Minh Khê lại hy vọng đoạn thời gian mười tháng này có thể kéo dài vô tận, nàng không dám hy vọng xa vời Dung Vũ Ca có thể tha thứ cho nàng, chỉ hy vọng có thể nhìn thấy Dung Vũ Ca khoẻ mạnh là tốt lắm rồi, nhưng theo thời gian Dung Vũ Ca lâm bồn ngày càng gần, Vệ Minh Khê biết thời gian mà nàng vĩnh viễn mất đi Dung Vũ Ca cũng không còn xa nữa.

    Tựa như giờ phút này, Vệ Minh Khê ở bên ngoài chờ, nghe tiếng gào thét tê tâm liệt phế ở bên trong, tay chân khẩn trương đến nỗi phát run, nàng sợ người bên trong gặp chuyện không may, nàng biết nữ nhân khi sinh con thống khổ như thế nào, nàng hận mình không thể thay Dung Vũ Ca nhận lấy đau đớn đó, ngay cả lúc không có tiếng thét nào cũng làm cho Vệ Minh Khê sợ hãi tột cùng. Chưa từng có giờ khắc nào như giờ khắc này nàng lại chán ghét sự tồn tại của hài tử kia đến vậy, phải chi không có hài tử này, thời điểm khi nó cất tiếng khóc chào đời cũng là lúc mình chuẩn bị mất đi người tâm ái.

    Rốt cục bên trong cũng truyền ra tiếng khóc lớn của trẻ con, làm cho Vệ Minh Khê và Cao Hiên đang lo đến thắt ruột thắt gan lúc này mới nhẹ nhõm được một chút.

    “Chúc mừng Hoàng Thượng, chúc mừng Thái Hậu, là một…” Vệ Minh Khê không để ý đến nội dung tin mừng ngự y định báo, chỉ một mực lo lắng cho thân thể Dung Vũ Ca.

    “Hoàng Hậu sao rồi?” Vệ Minh Khê khẩn trương hỏi, Cao Hiên nhìn mẫu hậu, rõ ràng người bên trong là thê tử của mình, vậy mà mẫu hậu còn khẩn trương hơn mình. Cao Hiên ôm lấy hài tử vẫn chưa biết là hoàng tử hay công chúa từ trong tay ngự y, nữ nhân bên trong không thuộc về mình, nhưng ít nhất hài tử này cũng là hài tử của mình. Cao Hiên ôm thật cẩn trọng, giống như hài tử này là tất cả thế giới còn sót lại của hắn.

    “Hoàng Hậu hết thảy đều mạnh khoẻ.” Trong lòng ngự y có vài phần kinh ngạc. Theo lý Thái hậu lẽ ra phải quan tâm đến hài tử, còn Hoàng Thượng phải quan tâm đến Hoàng Hậu mới đúng, nhưng giờ phút này tình cảnh lại hoàn toàn trái ngược.

    Vệ Minh Khê vọt vào phòng nhìn Dung Vũ Ca, Cao Hiên nhìn mẫu hậu, nhịn xuống dục vọng cũng muốn chạy vào nhìn Dung Vũ Ca, may mà trong tay còn có hài tử làm cho cảm xúc mất mát trong lòng hắn cũng được an ủi phần nào. Cao Hiên nhìn đứa nhỏ, đột nhiên ý thức được mình đã là phụ thân rồi, hài tử này là do Dung Vũ Ca sinh ra, toàn bộ tình yêu thương đối với Dung Vũ Ca phút chốc đều dồn hết lên người đứa nhỏ này.

    Vệ Minh Khê nhìn chiếc giường trống rỗng, nơi nào còn có Dung Vũ Ca, chỉ còn cung nữ và các ngự y hôn mê nằm một bên, Vệ Minh Khê như nổi điên tìm kiếm khắp nơi trong phòng, biết rõ Dung Vũ Ca đi rồi, nàng vẫn hy vọng Dung Vũ Ca còn ở nơi này, nhưng cho dù lật cả tẩm cung cũng tìm không thấy nàng nữa. Vệ Minh Khê như thất hồn lạc phách, đi rồi, nàng thật sự đã đi rồi….

    Liễu Tam nương nhìn Dung Vũ Ca vừa sinh xong, sắc mặt vẫn còn tái nhợt, khẽ thở dài một hơi. Ái tình khiến người ta phát điên, vừa rồi nhìn thấy Vệ Minh Khê, vốn muốn giáo huấn nàng một chút, tôn nữ bảo bối của mình vì nàng cái gì cũng đã từ bỏ lại bị nàng làm tổn thương thành ra như vậy, nhưng nhìn đến bộ dáng thất hồn lạc phách của Vệ Minh Khê, Liễu Tam nương một câu cũng không nói nên lời.

    Rõ ràng là hai người yêu nhau, vì cái gì lại biến thành như vậy? Vệ Minh Khê đã sai rồi sao? Vệ Minh Khê sai, nhưng Vũ Ca khiêu gợi Vệ Minh Khê, vốn cũng là sai lầm. Ai, gieo nhân nào gặt quả nấy, là do người sai, quả cũng sai.

    “Thật sự buông tay sao?” Buông xuống cũng tốt, không cần phải vướng mắc nữa, nhưng mà người Dung gia cả đời chỉ yêu một người, sợ là không cách nào yêu người khác nữa. Trái tim trống rỗng không còn gì cả, không đau nhưng cũng không còn hạnh phúc.

    “Đi thôi.” Không có gì là không thể buông bỏ, Dung Vũ Ca chỉ biết là, Dung Vũ Ca của quá khứ đã chết, Dung Vũ Ca sau khi tái sinh sẽ không còn yêu thương bất kỳ người nào nữa.
     
    PhươngThảo thích bài này.

Chia sẻ trang này