1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Cung Khuynh - Tác giả: Minh Dã - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 5/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 100: Người ra đi, kẻ ở lại.
    “Nương nương, người nên dùng bữa sáng rồi.” Tĩnh Doanh nhìn bóng lưng đơn bạc của Vệ Minh Khê, chỉ ngắn ngủi ba tháng, vậy mà tựa hồ dài như đã ba năm, hầu như mỗi ngày Tĩnh Doanh đều thấy Vệ Minh Khê ngẩn người đứng bên bờ tường hoàng cung, làm cho tư vị trong lòng nàng cực kỳ không thoải mái. Có đôi khi Tĩnh Doanh nghĩ, thống khổ nhất không phải là Dung Vũ Ca - người đã ra đi, mà là Vệ Minh Khê, kẻ ở lại bất lực không thể làm gì.

    “Nàng đi đã ba tháng, nàng thật đã đi rồi…” Vệ Minh Khê nhàn nhạt nói, vẻ như nỗi đau xót kia đã được chữa lành, nhưng chỉ có mình Vệ Minh Khê biết, nàng đã dành toàn bộ thời gian suốt ba tháng mới có thể tiếp nhận được sự thật Dung Vũ Ca đã ra đi và thực tế sẽ không bao giờ trở về nữa. Và dù cho tuyệt vọng như thế nào, nàng phát hiện cuộc sống vẫn phải tiếp tục theo vòng xoay của nó, ngoại trừ phải chấp nhận sự thật này cũng không còn cách nào khác, mà loại thống khổ này, so với cái chết còn làm cho Vệ Minh Khê khó chịu hơn.

    “Nàng sẽ trở về, nhất định sẽ trở về.” Tĩnh Doanh an ủi, những lời này, ngay cả Tĩnh Doanh cũng không thể nào thuyết phục bản thân mình, lần này Dung Vũ Ca đi, có lẽ vĩnh viễn cũng không gặp lại nàng.

    Trong lòng Vệ Minh Khê cũng biết những lời này mong manh đến nhường nào, nhưng nàng thà rằng để mình tự gạt mình còn hơn. Lúc này ngoại trừ tự lừa dối bản thân ra, làm cho mình còn có chút hy vọng, Vệ Minh Khê không còn biện pháp nào nữa. Nàng hy vọng thời gian có thể làm phai mờ tất cả nỗi đau này, nhưng cũng sợ hãi sau khi nỗi đau này phai nhạt, tình yêu của Dung Vũ Ca cũng theo đó mà nhạt nhòa, xem ra vẫn không có giải pháp nào cả, Vệ Minh Khê yếu ớt cười khổ.

    Vệ Minh Khê cầm lấy cây lược gỗ đào, tự mình chải tóc, Tĩnh Doanh thấy vậy, đưa tay định lấy cây lược trong tay Vệ Minh Khê nhưng nàng lắc đầu, ý bảo để tự mình làm. Đã lâu rồi Vệ Minh Khê không nhìn mình trong gương, trông nàng có vẻ già đi rất nhiều, phát hiện này làm cho tâm lý nàng bắt đầu khủng hoảng, nàng vốn lớn tuổi hơn Dung Vũ Ca, hôm nay lại càng lộ vẻ già nua, nếu Dung Vũ Ca nhìn thấy nhất định sẽ ghét bỏ nàng.

    Cho tới bây giờ chưa từng có khắc nào Vệ Minh Khê lại để ý đến dung nhan mình như vậy, trước kia nàng chẳng bao giờ bận tâm năm tháng trôi qua, cho rằng hết thảy cứ thuận theo tự nhiên là được rồi, nhưng bây giờ khi nhìn thấy hình ảnh tiều tụy của mình trong gương, kia sắc mặt tái nhợt như tờ giấy trắng, gầy đến nỗi xương gò má cũng nhô ra, già đi rất nhiều, khiến cho nàng càng nhìn càng kích động hoảng loạn, nàng không biết mình có thể đợi được Dung Vũ Ca trở về hay không, cũng không biết phải đợi bao nhiêu năm, chỉ sợ không đợi được đến khi người đó trở về, dung nhan mình đã phai tàn, mà Dung Vũ Ca vẫn còn trẻ trung sinh động…

    Vệ Minh Khê nhìn mình trong gương, ngón tay áp vào gương mặt của mình, xem ra Vệ Minh Khê bất quá cũng chỉ là một phàm phu tục tử tầm thường, cũng sẽ để ý đến dung nhan của mình. Vì sao trước kia nàng chưa bao giờ để ý, chỉ biết Dung Vũ Ca thích nó, nhưng nếu khuôn mặt này già đi, Dung Vũ Ca có còn thích hay không? Vệ Minh Khê không xác định được, lại càng hoảng hốt hơn, có lẽ chỉ có giây phút này Vệ Minh Khê mới biết rõ bản thân nàng yêu Dung Vũ Ca bao nhiêu, sợ bị nàng ghét bỏ đến bao nhiêu.

    Tĩnh Doanh nhìn dáng vẻ kinh hoảng của Vệ Minh Khê, ban đầu nàng vẫn không hiểu, cho đến khi thấy những ngón tay run rẩy của Vệ Minh Khê cầm phấn hồng phết loạn lên đôi gò má tái nhợt, Tĩnh Doanh đột nhiên hiểu ra, bỗng chốc chóp mũi cay cay. Dung Vũ Ca sẽ hối hận, nàng vĩnh viễn sẽ không biết Vệ Minh Khê yêu nàng nhiều đến mức độ nào.

    Vệ Minh Khê lau đi vết phấn hồng trên mặt, khuôn mặt tái nhợt, dù đã phết một chút hồng nhưng cũng không che dấu được vẻ tiều tụy, ngược lại còn chẳng ra gì, Vệ Minh Khê nở nụ cười tự giễu.

    “Già rồi…” Vệ Minh Khê hạ chiếc lược gỗ trong tay nàng xuống, ngay cả một đầu đầy tóc đen cũng đã trộn lẫn vài sợi bạc, tâm Vệ Minh Khê như nước lặng chùng xuống.

    “Nương nương…” Tĩnh Doanh lo lắng gọi.

    “Ta không sao, hài tử kia tên gọi là gì?” Vệ Minh Khê đột nhiên hỏi về hài tử Dung Vũ Ca sinh ra, đứa nhỏ sinh ra cũng đã ba tháng, Vệ Minh Khê chưa gặp qua dù chỉ một lần, Vệ Minh Khê không phải là người giận chó đánh mèo, chỉ là thân mình còn lo chưa xong, làm sao còn tinh lực để quan tâm đến đứa bé này.

    “Hoàng Thượng đặt là Mộ Ca, phong hiệu Phượng Dương công chúa.” Tĩnh Doanh nhanh nhẹn hồi đáp, đây là hiện tượng tốt, lần đầu tiên kể từ khi Dung Vũ Ca bỏ đi nương nương hỏi đến người khác.

    “Mộ Ca, Mộ Ca…” Vệ Minh Khê thì thào lặp lại hai lần.

    “ Hoàng Thượng xử lý vấn đề Hoàng Hậu biến mất như thế nào?” Vệ Minh Khê nhẹ nhàng hỏi.
    “Hoàng Thượng công bố với bên ngoài sau khi Hoàng Hậu sinh hạ long chủng, thân thể nhiễm phải quái bệnh nên đã đưa đến Đông Đô trường kỳ tĩnh dưỡng…” Việc Hoàng thượng không công bố Hoàng Hậu khó sanh mà chết mà chỉ nói là dưỡng bệnh, chứng tỏ Hoàng Thượng và nương nương đều hy vọng có một ngày Dung Vũ Ca sẽ trở về.

    “Như vậy cũng tốt…” Vệ Minh Khê nói mơ hồ.

    Dù cho Cao Hiên có ngốc đến mấy cũng loáng thoáng biết việc Dung Vũ Ca ra đi cùng một đêm kia, nhất định có liên quan đến hài tử này, nhưng hắn không dám suy đoán nhiều, vì hắn mềm yếu, cho nên hắn cũng không muốn biết một chút nào. Dung Vũ Ca đi rồi, nhìn mẫu hậu khổ sở, hắn cũng không nói ra lời trách móc nào, đối với các nàng mà nói, hắn bất quá chỉ là người dư thừa. Đứa bé vừa sinh ra đã thu hút hết mọi chú ý của hắn, cũng phân tán cảm xúc tổn thương trong lòng hắn.

    Vệ Minh Khê ôm lấy đứa trẻ từ tay Cao Hiên, chăm chú nhìn hài tử đang ngủ say trong lòng, hài tử này nhìn không giống Dung Vũ Ca, cũng không giống Hiên nhi, so với tuyệt thế dung nhan của mẫu thân và sự tuấn tú của phụ thân, ngũ quan sơ khai của nó có vẻ bình thường, không giống Dung Vũ Ca từ khi sinh ra đã có dáng dấp mỹ nhân, kém cỏi hơn rất nhiều. Hài tử này chính là thân tôn nữ của nàng, trên người có dòng máu của mình và nữ nhân mình yêu thương nhất, tuy rằng hài tử này sinh ra làm mình mất đi nữ nhân tâm ái, nhưng Vệ Minh Khê biết, đứa nhỏ vốn vô tội, mọi tội lỗi đều do nàng gây nên, chưa kể nàng còn phải xin lỗi hài tử này, khiến nó từ nhỏ đã mất đi mẫu thân.

    Vệ Minh Khê dùng ngón cái nhẹ nhàng vỗ về chơi đùa hai má đứa trẻ, trẻ con ngây ngô, khanh khách nở nụ cười, làm cho vần vũ mây đen trên mặt Vệ Minh Khê khẽ tràn ra chút ý cười. Vô luận như thế nào, tân sinh mệnh chào đời cũng tiếp thêm chút sức sống và hy vọng.

    Có lẽ sẽ có hy vọng…

    ***

    Sáu năm sau.

    “Đã qua nhiều năm như thế, nó vẫn xấu xí như vậy, không giống hài tử Dung gia một chút nào…” Dung Quý nhìn nữ oa đang chơi đùa trong nội viện tướng quân phủ, thở dài nói. Công bằng mà nói, nữ oa này kỳ thật diện mạo cũng coi như thanh tú, nhưng như thế nào cũng thấy bình thường, so với Dung Vũ Ca năm đó thật kém quá xa. Người Dung gia vốn luôn sinh ra tuấn nam mỹ nữ nên dung mạo hài đồng này đương nhiên sẽ bị Dung Quý nói xấu.

    “Oa nhi này vừa không giống Dung gia chúng ta, vừa không giống họ Cao, cũng không giống họ Vệ, không biết là giống ai nữa, nếu không phải ta tận mắt thấy nó sinh ra, thật đúng là hoài nghi có phải đang nuôi giùm con người khác hay không. Tuy rằng xấu thì có xấu một chút, nhưng nhìn lâu vẫn rất khả ái. Mà tiểu Vũ Ca cũng thật nhẫn tâm, đã nhiều năm như vậy, không nghe cũng không hỏi, một lần cũng chưa từng gặp nó…” Liễu Tam nương vừa nhìn vừa thao thao bất tuyệt.

    “Oa nhi này tướng mạo so với tiểu Vũ Ca còn đại khí hơn, không thể khinh thường, ngày sau cũng không giống mẫu thân của nó chỉ biết nữ nhi tình trường, sợ là so với mẫu thân còn có tiền đồ hơn.” Dung Quý cảm thán nói, kỳ thật y nói cái này cũng có căn cứ, lúc Cao Mộ Ca một tuổi trảo cư (1), cái gì cũng không lấy, hết lần này đến lần khác đều cầm lấy ngọc tỷ truyền quốc, làm cho mọi người sợ hãi không thôi.

    Cao Hiên sủng ái Phượng Dương công chúa bao nhiêu, cả nước đều biết, lúc nàng ba tuổi, hắn lâm triều cũng mang theo nàng, nói cũng kỳ quái, nữ oa bình thường tại triều đường buồn tẻ, nhất định sẽ nhàm chán vô cùng, nhưng tiểu công chúa này lại hoàn toàn bất đồng, ngồi trên long ỷ với Cao Hiên, chăm chú lắng nghe mọi người bàn luận chuyện quốc gia đại sự, không nghịch cũng không nháo, lúc đầu các đại thần còn nói không ra thể thống gì, nhưng sau cũng quen, coi như bình thường.

    Đại khái cũng chỉ có Phượng Dương công chúa này có cơ hội ngồi trên long ỷ, mệnh túc đã có vài phần ngụ ý nữ đế bên trong.

    ---------------------o0o---------------------

    (1) trảo cư: tục lệ truyền thống của người Trung Quốc thời xưa, khi hài tử được một tuổi sẽ bày ra một loạt đồ vật đủ loại cho hài tử chọn ( bút, kiếm, túi hương,…) để chúc hài tử may mắn và cũng một phần đoán tính cách và mệnh hài tử sau này. ( vd nếu chọn kiếm thì có thiên hướng lớn lên thích võ nghệ, nghiên bút thì lớn lên có thiên hướng thích văn chương,… ở đây Mộ Ca chọn ngọc tỷ truyền quốc, có thiên hướng mệnh đế vương nên mới khiến mọi người sợ hãi)
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 101: Cao Mộ Ca.
    “Bộ đầu Nhạc Vân Thiên tại huyện Hoài Dương sát hại Hoài Dương huyện lệnh Triệu Hiển vốn có nguyên nhân, Triệu Hiển ở huyện Hoài Dương một tay che trời, tham ô hối lộ, ăn chặn mồ hôi nước mắt, tư lợi trên máu thịt của bách tính, không chuyện ác nào không làm, nhìn thấy dân chúng chịu tai ách này, bộ đầu Nhạc Vân Thiên mới giận dữ giết Triệu Hiển, giải mối nguy nan cho trăm họ, thoả ước nhân tâm, vô số dân chúng Hoài Dương vì việc này mà thỉnh cầu bệ hạ niệm tình khoan thứ…” Chuyện này thực ồn ào huyên náo, vốn Nhạc Vân Thiên sát hại mệnh quan triều đình, miệt thị vương pháp, tội đáng tru di. Lẽ ra việc này cũng không phải đại sự kiện gì, nhưng vô số dân chúng liên danh đồng ký tấu thư khẩn cầu, xin được khoan dung.

    “Nho dĩ văn loạn pháp, hiệp dĩ võ phạm cấm (1) (Dịch nghĩa: Nho thì bằng vào văn mà làm loạn pháp luật, còn hiệp thì bằng vào võ mà phạm giới cấm), pháp luật triều đình được đặt ở đâu?” Thanh âm non nớt của nữ đồng đột ngột vang lên giữa triều đường, phá vỡ cảnh tượng thảo luận kịch liệt đang diễn ra, làm cho lực chú ý của tất cả đại thần đương triều đều bị những lời này của nữ đồng hấp dẫn, ngay cả Cao Hiên cũng có vài phần kinh ngạc nhìn nữ nhi bảo bối của mình.

    Vốn việc này đại bộ phận quan viên đều cảm thấy Hoàng Thượng nhất định sẽ tha tội chết cho Nhạc Vân Thiên, văn võ bá quan đều biết hoàng đế dễ mềm lòng, nhưng đúng lúc này tiểu công chúa lại nói một câu, làm cho việc này tự dưng xấu đi.

    “Phụ hoàng, triều đình đều có chế độ, hôm nay nếu không nghiêm trị, thế nhân nhất định cho rằng pháp luật triều đình lỏng lẻo, pháp luật không giữ, làm sao giữ được uy nghiêm của đế vương?” Lời Cao Mộ Ca khiến Cao Hiên sửng sốt, hắn đã biết từ nhỏ nữ nhi vốn thiên tư thông tuệ, nhưng nàng nói ra những lời này vẫn khiến hắn vừa kinh ngạc vừa khó tin. Lúc Cao Hiên mười sáu tuổi cũng chưa hiểu được những tri thức mà đế vương cần biết, làm hoàng đế mấy năm nay mới hiểu thêm một vài điều, nhưng vì tâm tính vốn có của hắn nên mỗi lần đều khoan dung đối với mọi chuyện.

    “Làm sao Mộ Ca biết những việc này?” Cao Hiên tò mò hỏi, hắn rất tự hào vì trí tuệ của nữ nhi, đúng là thanh xuất lam nhi thắng vu lam (đại loại con hơn cha nhà có phúc)

    “Mộ Ca đọc được trong đế vương bản kỷ …” Kỳ thật Cao Mộ Ca sáu tuổi cũng chỉ cái hiểu cái không, mười năm sau lúc hồi tưởng lại việc này cũng có rất nhiều cảm khái.

    “Nữ nhi ta thật sự bất phàm, bẩm sinh đã thông tuệ như vậy, hay là kế thừa phụ hoàng đại thống?” Cao Hiên tự hào nói, thực chất hắn không hề nghĩ xa xôi, chỉ là thuận miệng nói, cũng không phải định cho Cao Mộ Ca thực sự làm nữ đế.

    Nhưng người nói vô tâm, người nghe hữu ý, làm cho chúng đại thần một phen toát mồ hôi lạnh. Nữ đế? Hoang đường! Nhưng xem tư chất nữ oa này, tựa hồ cũng không phải là hoàn toàn không có khả năng.

    “Vậy Mộ Ca nói xem, nên xử trí Nhạc Vân Thiên này thế nào?” Cao Hiên hỏi.

    “Trảm.” Cao Mộ Ca ngây thơ nhìn Cao Hiên nói, đối với Cao Mộ Ca mà nói nàng chỉ là biểu thị quan điểm của riêng mình mà thôi. Khi đó nàng còn không biết giết người là một chuyện nghiêm trọng cỡ nào, nàng không biết có một nữ nhân, một hài tử sắp sửa mất đi trượng phu hoặc phụ thân mà các nàng yêu thương, nếu khi đó Cao Mộ Ca có thể dự đoán được, lấy niên kỉ còn nhỏ mà xét thì nàng quả quyết sẽ không dễ dàng nói ra lời này.

    “Được, y theo ý Mộ Ca, trảm Nhạc Vân Thiên để răn đe.” Cao Hiên đem Cao Mộ Ca ngồi ở bên cạnh ôm vào trong lòng, cười hạ lệnh.

    Văn võ bá quan hai mắt nhìn nhau, sinh sát đúng là chỉ trong một ý niệm của thiên tử, thiên tử nhân từ, vốn là không chết, lại vì một câu nói của tiểu công chúa sáu tuổi mà thay đổi ý niệm.

    Cảnh tượng này quá mức chấn kinh, đến mức văn võ bá quan cũng không có người nào đứng ra vì Nhạc Vân Thiên nói một câu. Việc này được sử quan ghi lại vào sử sách, thậm chí ở dân gian cũng lưu truyền rộng rãi, khen chê bất đồng. Ngày đó chính là ngày Cao Mộ Ca bắt đầu xuất hiện trước mắt thế nhân, là nhân vật gây tranh cãi gay gắt trong lịch sử.

    Lúc Nhạc Vân Thiên bị trảm, trong chợ đầy ắp người đến xem, khi đầu Nhạc Vân Thiên rơi xuống đất cũng là lúc thê tử tự đâm chết ở pháp trường, cảnh tượng thảm thiết làm cho không người nào là không động dung, rơi lệ vô số, huyện Hoài Dương đối với đôi phu phụ anh dũng này đều vô cùng thương tiếc, toàn thành để tang.

    Việc này hồi báo kinh thành, sau khi Cao Hiên nghe được, chỉ biết chống tay thở dài.

    ***

    “Mộ Ca đến để học cầm cùng ngoại tổ mẫu.” Cao Mộ Ca cung kính nói với Vũ Dương.

    “Tài nghệ của Vệ Minh Khê thiên hạ đều biết, sao không theo học hoàng tổ mẫu của ngươi?” Vũ Dương nhìn tiểu nữ oa, nhướng mày hỏi ngược lại. Vũ Dương không biết rốt cuộc Vệ Minh Khê và Dung Vũ Ca đã xảy ra chuyện gì, nhưng các nàng không ở cùng nhau làm cho lòng nàng thư sướng không ít.

    Vốn là có ai nói gì Vũ Dương cũng không nhận hài tử này, nhưng có lẽ đã lớn tuổi, nhìn hài tử này dần dần lớn lên, cứ một tiếng ngoại tổ mẫu hai tiếng ngoại tổ mẫu, làm cho tâm nàng cũng dịu đi phần nào, cuối cùng đành chấp nhận.

    Nay nhìn Cao Mộ Ca, rốt cuộc cũng là ngoại tôn nữ của mình, trong người cũng chảy huyết mạch Cao gia và Dung gia, dù gì đi nữa cũng có cảm giác thân thiết, hơn nữa kỳ quái là hài tử này rất hay chạy đến phủ tướng quân, tuy rằng không giống Dung Vũ Ca từ nhỏ đã có bộ dáng đẹp đẽ, cũng không đùa nghịch mấy trò tinh quái, nhưng hài tử này lại rất đại khí, thật có mấy phần khí khái hoàng gia cố hữu, có vài phần giống mình năm đó, Vũ Dương càng nhìn càng thấy thân thiết.

    “Đâu thể so sánh như thế được? Mộ Ca muốn học cầm với ngoại tổ mẫu mà, ngoại tổ mẫu không thích dạy Mộ Ca sao?” Cao Mộ Ca khẩn cầu hỏi.

    “Hoàng tổ mẫu dạy ngươi cái gì?” Vũ Dương thuận miệng hỏi.

    “Tổ mẫu chỉ dạy một ít học vấn, cũng không thường xuyên ở bên Mộ Ca, không giống ngoại tổ mẫu thương yêu Mộ Ca như vậy, tỉ mỉ dạy dỗ Mộ Ca.” Tuy Cao Mộ Ca còn nhỏ tuổi nhưng cũng biết nhìn mặt đoán ý, nàng biết Vũ Dương không thích mình thân cận hoàng tổ mẫu quá mức, hoàng tổ mẫu cũng nói mình cần phải thân cận ngoại tổ mẫu nhiều hơn một chút.

    “Đế vương bản kỷ là tổ mẫu cho ngươi xem?” Trưởng bối đều thích tỏ vẻ, đương nhiên Vũ Dương hy vọng đứa nhỏ này thân thiết với mình, không nguyện ý nàng hướng về Vệ Minh Khê một chút nào, năm đó Vệ Minh Khê đoạt mất nữ nhi, khúc mắc này sợ là cả đời đều gỡ không nổi.Mộ Ca gật đầu, nói đến đế vương bản kỷ, Cao Mộ Ca liền nhớ tới chuyện lúc trước, tâm tình trầm xuống: “Ngoại tổ mẫu, ta khiến phụ hoàng chém Nhạc Vân Thiên, có đúng không?” Cao Mộ Ca hỏi, nàng rốt cuộc vẫn chỉ là tiểu hài tử, bản chất vẫn thiện lương, vấn đề này nàng cũng từng hỏi qua hoàng tổ mẫu, hoàng tổ mẫu nói, việc này đợi khi nàng trưởng thành sẽ từ từ tự lĩnh hội, nhưng hiện tại Cao Mộ Ca nóng lòng hy vọng có người nói cho nàng biết mình đúng hay sai.

    Chuyện này Vũ Dương cũng đã sớm nghe thấy, đáng tiếc nàng là nữ oa, bằng không nhất định là đế vương tài năng. Vệ Minh Khê cho nữ oa còn nhỏ tuổi này xem đế vương bản kỷ, còn để cho hài tử này thường xuyên chạy đến phủ tướng quân, rõ ràng là muốn…

    “Nếu ở dưới góc độ dân chúng mà xét, loại xử trí này có chút bất cận nhân tình, nhưng nếu đứng ở góc độ đế vương mà nhìn, loại xử trí này là hợp tình hợp lý. Nho dĩ văn loạn pháp, hiệp dĩ võ phạm cấm, những người này nhiễu loạn pháp luật và kỷ cương nên tất yếu phải nghiêm trị không tha, bằng không dân chúng sẽ không tin tưởng vào pháp luật và kỷ cương triều đình, chỉ tin vào hiệp khách anh hùng sẽ cho bọn họ chính nghĩa, đế vương chi uy sẽ không còn lại chút gì…” Vũ Dương nghiêm túc nói, năm đó phụ hoàng cũng từng nói vậy với mình.

    Cao Mộ Ca nghe được cái hiểu cái không, nhưng lại lắng nghe vô cùng cẩn thận, Cao Mộ Ca còn nhỏ tuổi đã nóng lòng muốn đem hết thảy những điều không hiểu đều phải hiểu hết.

    Vũ Dương nhìn Cao Mộ Ca, cho dù là mình năm đó nghe những thứ này cũng cảm thấy buồn tẻ vô vị, mà oa nhi này lại nghe chăm chú say mê, Vũ Dương sợ hãi thầm than, oa nhi này quả thật bất phàm!

    ***

    Vệ Minh Khê buông sách, nhìn Cao Mộ Ca đang đứng một bên.

    “Trở về bao lâu rồi?” Vệ Minh Khê nhìn Cao Mộ Ca ôn hòa hỏi.

    “Vừa về không lâu ạ.” Cao Mộ Ca nhìn Vệ Minh Khê, kỳ thật nàng thích thân cận hoàng tổ mẫu hơn, nhưng hoàng tổ mẫu luôn luôn dặn dò có rảnh thì đi tướng quân phủ nhiều một chút, thân cận ngoại tổ mẫu.

    “Ngoại tổ mẫu ngươi thế nào?” Vệ Minh Khê hỏi.

    Cao Mộ Ca sinh ra không lâu, Vệ Minh Khê liền thường xuyên cho người đem hài tử này ôm đến phủ tướng quân. Lúc đầu, Vũ Dương không nhìn, không để ý tới, chỉ có Dung Trực vừa nhìn đã thích, Vệ Minh Khê cứ cách một đoạn thời gian lại cho người đem đứa nhỏ đến phủ tướng quân, nàng không tin Vũ Dương có thể quyết tâm hận mãi, không nhận hài tử vừa có huyết mạch Cao gia cùng Dung gia này. Cũng may rốt cuộc Vũ Dương cũng mềm lòng, chấp nhận hài tử này, coi như là vãn hồi quan hệ mẫu tử với Dung Vũ Ca.

    “Ngoại tổ mẫu hết thảy đều mạnh khoẻ, hoàng tổ mẫu lần này ở trong cung bao lâu? Lần này đi ra ngoài có mang Mộ Ca cùng ra khỏi cung không?” Cao Mộ Ca hỏi Vệ Minh Khê, hoàng tổ mẫu thường xuyên ra khỏi cung, đây là bí mật chung của nàng và Tĩnh Doanh, hoàng tổ mẫu cứ cách một đoạn thời gian lại xuất cung một chuyến, ở lại trong cung bất quá là tìm người dịch dung.

    “Ngươi có thể bỏ được phụ hoàng ngươi không?” Vệ Minh Khê xoa nhẹ khuôn mặt nhỏ nhắn của Cao Mộ Ca, khẽ mỉm cười nói, từ trên nét mặt tiểu Mộ Ca thật tìm không ra chỗ nào có chút tương tự với Dung Vũ Ca.

    Cao Mộ Ca hơi chần chừ, quả thật nàng không bỏ được Cao Hiên, nhưng lại vô cùng khát vọng được xuất cung, nàng vẫn rất khát khao đối với thế giới bên ngoài: “Hoàng tổ mẫu vẫn đi tìm mẫu hậu sao? Mang ta đi cùng được không?” Cao Mộ Ca hỏi, nàng cũng không quá hiếu kỳ về mẫu hậu của mình, chẳng qua nàng biết hoàng tổ mẫu nhớ mẫu hậu, so với phụ hoàng còn nhớ hơn.

    Vệ Minh Khê thu lại nụ cười nhàn nhạt: “Ngươi nhớ mẫu hậu?”

    Kỳ thật mấy năm nay, đại bộ phận thời gian Vệ Minh Khê đều ở ngoài cung dạy học, thật sự không có đi tìm Dung Vũ Ca, Vệ Minh Khê tin rằng, nến đến thời điểm các nàng gặp nhau, tự nhiên sẽ gặp.

    “Không có, nàng không nhớ ta, ta vì sao phải nhớ nàng? Ta có hoàng tổ mẫu, có phụ hoàng, còn có ngoại tổ mẫu cùng ngoại tổ phụ, người khác đều nói ta không giống nàng, không giống nàng mới tốt, nhưng hoàng tổ mẫu lại nhớ nàng, phụ hoàng cũng nhớ nàng, ngoại tổ mẫu cùng ngoại tổ phụ cũng mong nàng…” Nàng từng len lén xem qua bức hoạ hoàng tổ mẫu vẽ, rất nhiều rất nhiều hoạ quyển đều là mẫu hậu của nàng, tuy rằng từ nhỏ Cao Mộ Ca chưa từng nhìn thấy mẫu thân, nhưng đối với Dung Vũ Ca nàng một chút cũng không xa lạ, hơn nữa nàng biết hoàng tổ mẫu thực sự rất nhớ mẫu thân nàng. Nàng từng nhìn thấy hoàng tổ mẫu trong lúc hoạ nước mắt lặng lẽ từng giọt rơi xuống, nàng không muốn hoàng tổ mẫu khổ sở như vậy, nàng ước mình có thể thay hoàng tổ mẫu tìm được nữ nhân kia.

    “Không phải nàng không tốt, là hoàng tổ mẫu không tốt, hoàng tổ mẫu thực xin lỗi Mộ Ca.” Vệ Minh Khê nhẹ nhàng nói, một bước sai, từng bước sai…

    --------------------o0o-----------------

    (1) Nho dĩ văn loạn pháp, hiệp dĩ võ phạm cấm:
    Hàn Phi (khoảng 280 - 233 TCN) là học giả nổi tiếng Trung Quốc cuối thời Chiến Quốc theo trường phái pháp gia, tác giả sách Hàn Phi Tử. Tư tưởng chủ yếu của Hàn Phi là thuyết Pháp Trị, chịu ảnh hưởng của Mặc Tử, đối nghịch lại với tư tưởng của Nho giáo (vốn cho rằng để quản lý xã hội thì dùng Nhân trị và Đức trị).
    Hàn Phi cho rằng bọn nhà Nho dùng lời văn làm rối loạn luật pháp, bọn du hiệp dùng võ lực phạm đến điều ngăn cấm. Ông cho rằng cách tốt nhất để quản lý xã hội là dùng pháp luật. Ông đề cao phương pháp dùng thế, dùng thuật, dùng luật của pháp gia để trị nước.
    Cái học của Hàn Phi vẫn được thi hành ở Tần và giúp Tần Thủy Hoàng hoàn thành được công cuộc thống nhất Trung Quốc, lập chế độ quân chủ chuyên chế thay chế độ phong kiến. nhà Tần đặt ra pháp luật hết sức hà khắc, lúc đầu chính sách này đã phần nào phát huy được tác dụng nhưng sau đó cũng vì pháp luật của nhà Tần hà khắc quá dẫn đến các cuộc nổi dậy của Trần Thắng, Ngô Quảng và sau đó là con cháu của các chư hầu cũ, kết cuộc là nhà Tần bị sụp đổ.

    (nguồn: http://vi.wikipedia....rg/wiki/Hàn_Phi)

    (2) bản kỷ: biên niên sử ghi lại kỷ cương trong lịch sử của một triều đại.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 102: Thời gian liệu có xóa mờ tất cả!
    Đại Mạc.

    Hoàng hôn dần buông, Dung Vũ Ca vẫn đứng lặng nhìn về phía ánh dương quang đang dần tắt, có lẽ do nhìn quá lâu nên nhức nhối, không hiểu sao nước mắt vô thức chảy dài. Trong lòng Dung Vũ Ca chỉ đầy cảm giác trống rỗng và hoang lương, khiến cho nàng không dám ở lại nơi nào quá lâu. Mấy năm nay Dung Vũ Ca đã đi qua rất nhiều địa phương, đến đại mạc xem mặt trời lặn, đi tái ngoại cưỡi ngựa, lên đông hải tìm tiên sơn, làm tất cả những chuyện mà khi Dung Vũ Ca còn bé vẫn muốn làm.

    Dung Vũ Ca rời Trung Nguyên, nàng không muốn nghe bất cứ điều gì về Vệ Minh Khê, còn có hài tử nàng chưa từng liếc mắt nhìn từ lúc sinh ra kia nữa. Dung Vũ Ca vốn cho là chỉ cần nàng đi thật xa sẽ không còn nghe thấy bất kỳ điều gì nữa, nhưng nàng quên rằng trong thiên hạ này, có nơi nào không phải đất của thiên tử đâu, thậm chí tại trấn nhỏ xa xôi nơi tái ngoại cũng có thể nghe được tin tức của hoàng thất, ngay cả ăn bữa cơm cũng nghe được dân chúng thảo luận những thứ nhàm chán kia, tâm điểm là chuyện kinh nhân của tiểu công chúa tại triều đình, việc này làm cho tâm tình vốn đã tĩnh lặng nhiều năm của Dung Vũ Ca không khỏi thấy phiền não.

    “Hoàng thượng không gần nữ sắc, đăng cơ đã nhiều năm nhưng chưa bao giờ tuyển tú, không có nam tự, chỉ có một hài tử là Phượng Dương công chúa, nàng thiên tư thông tuệ, kinh thành đồn rằng ngày sau nàng lên làm nữ chủ thiên hạ vị tất đã là chuyện không thể…”

    “Nói đến Phượng Dương công chúa, quả thật có chút truyền kỳ, còn nhỏ tuổi mà có thể thốt ra ‘Nho dĩ văn loạn pháp, hiệp dĩ võ phạm cấm’, chỉ một câu nói đầu tiên đã có thể định sinh tử của Hoài Dương tráng hiệp Nhạc Vân Thiên…”

    “Dung, ngươi sao vậy?” Hách Liên Huân kéo tay áo Dung Vũ Ca, nhẹ nhàng hỏi.

    “Không sao.” Dung Vũ Ca nhẹ lắc đầu. Ở bên ngoài phiêu bạt nhiều năm, Dung Vũ Ca hiện tại đã không còn là Dung Vũ Ca năm đó, cái người từng không biết kiêng kỵ, bốc đồng tuỳ hứng, như pháo hoa rực rỡ đã sớm biến mất không còn. Dung Vũ Ca hiện tại, có thêm một phần trầm lắng, một phần lạnh nhạt, một phần thờ ơ, càng ngày càng làm cho người ta không dời được tầm mắt. Hách Liên Huân mười bảy tuổi, nguyện vọng lớn nhất chính là cả đời đi theo Dung. Dung là nữ tử có mị lực nhất mà Hách Liên Huân từng gặp, vừa biết đánh đàn, vừa biết vẽ tranh, chẳng khác gì một tiểu thư Trung Nguyên được giáo dưỡng tốt, nhưng luận múa kiếm, nhiều nam tử cường tráng trong tộc cũng đánh không lại nàng, cho nên bất kể là nam tử hay nữ tử đều rất thích nàng, chỉ là những người đến cầu thân đều bị nàng cự tuyệt. Lúc Dung Vũ Ca phải về Trung Nguyên, Hách Liên Huân ngay cả nghĩ cũng không hề nghĩ ngợi, theo sát Dung Vũ Ca trở về, tuy rằng Dung Vũ Ca không hề muốn để nữ tử này đi theo.

    Hách Liên Huân là một nữ tử tái ngoại điển hình, nhiệt tình, ngay thẳng, dám yêu dám hận, nàng chỉ biết Dung là người nàng yêu, mặc kệ Dung có phải nam tử hay không, nàng thích Dung, sẽ đối tốt với Dung, sẽ đi theo nàng.

    Vì để tiện hành tẩu, Dung Vũ Ca ngoài dịch dung, giấu đi dung nhan tuyệt thế của mình, nàng còn cải nam trang, không hề khoe khoang vẻ phấn son nồng đậm như năm đó cùng Vệ Minh Khê hạ Giang Nam nữa, tuy rằng khí tức âm nhu vẫn như trước không che dấu được.

    “Vì sao ngươi phải về Trung Nguyên?” Hách Liên Huân nhìn Dung Vũ Ca hỏi.

    “Ta muốn về nhà.” Nhiều năm như vậy, không biết mẫu thân còn tức giận mình hay không, trốn tránh đã nhiều năm, Dung Vũ Ca cảm thấy đã đến lúc mình nên nghiêm túc đối mặt một số sự tình.

    “Ngươi ở bộ lạc chúng ta không phải vẫn tốt sao? Ngươi có thể vẫn ở đó, đem nơi đó trở thành nhà của ngươi.” Hách Liên Huân không thích Dung Vũ Ca về Trung Nguyên một chút nào, càng đi, khung cảnh càng lạ lẫm, làm cho Hách Liên Huân có chút bất an.

    “Huân, ta chỉ là người qua đường, là khách qua đường mà thôi.” Dung Vũ Ca không biết đã nhắc nhở Hách Liên Huân bao nhiêu lần, ở đó một năm, đến cuối cùng vẫn muốn li khai.

    “Ngươi có thể cưới ta, lấy ta rồi thì nơi đó chính là ngôi nhà chung của chúng ta.” Hách Liên Huân không phải lần đầu tiên yêu cầu Dung Vũ Ca lấy mình, dù cho mỗi lần nhận được đáp án đều làm cho nàng khó chấp nhận.

    Tuy Dung Vũ Ca vẫn hiểu tình cảm của Hách Liên Huân nhưng nàng vẫn luôn né tránh. Hách Liên Huân yêu cầu thẳng thắn như vậy làm cho Dung Vũ Ca khẽ sững sờ, nữ hài này làm cho nàng nhớ đến chính mình năm đó: dũng cảm, nhiệt tình, không biết sợ hãi, có thể vì cái gọi là tình yêu mà nỗ lực, nhưng cuối cùng cũng chỉ là một đứa ngốc.

    “Ta là nữ tử, không thể cưới ngươi.” Dung Vũ Ca lãnh đạm nói, trái tim nàng chỉ có một, nhưng đã sớm cạn kiệt trống rỗng.

    “Ta mặc kệ ngươi là nữ tử, ta vẫn thích ngươi.” Nhãn tình Hách Liên Huân đỏ hồng hướng Dung Vũ Ca thét lên, Dung Vũ Ca có chút hoảng hốt, nàng nhớ tới nhiều năm trước, nàng cũng từng bốc đồng nói với nữ tử khác như vậy, nàng thậm chí còn nhớ rõ bộ dáng nữ tử kia khi nghe câu nói ấy đã hoảng sợ thế nào. Cứ nghĩ thời gian đã qua thật lâu, cái gì cũng có thể quên, nhưng lại phát hiện, trí nhớ vẫn rõ ràng như trước.

    Đề tài của những khách qua đường đang ăn cơm đã sớm chuyển từ nữ hài bỗng nhiên nổi tiếng kia sang chuyện khác, làm cho tâm tình Dung Vũ Ca khó khăn lắm mới có được chút thoải mái thì người ta lại bắt đầu thảo luận một người khác.

    “Giang Nam đại nho Lí Huyền bệnh nặng qua đời, môn sinh Lí Huyền khắp thiên hạ, lễ tang có hơn một ngàn người đến tế lễ…” Thương nhân đến từ Giang Nam đang bàn luận một đại sự mới nhất trong thiên hạ.
    “Lí Huyền qua đời, thiên hạ này sợ là không có người nào đảm đương được đại danh như người…” Người sống hàng năm nơi tái ngoại thở dài nói.

    “Hiện tại Vệ Chỉ là nho sĩ phương bắc mới xuất hiện, không hề kém cỏi so với Lí Huyền, chính Lí Huyền cũng từng nói Vệ Chỉ có thể kế thừa. Vệ Chỉ năm trước ở Đông Đô dạy học, làm cho Đông Đô thư viện nhất thời chật kín người, thậm chí chỉ vì muốn nhìn phong thái Vệ Chỉ mà phát sinh hỗn loạn giẫm đạp lên nhau, nay tân khoa Trạng Nguyên cũng là môn sinh Vệ Chỉ, xem ra phong thái còn hơn Lí Huyền năm xưa.” Một thương nhân khác từ Đông Đô đến nói.

    “Vệ Chỉ là người phương nào?” Một tên liệp hộ (thợ săn) có vẻ dốt đặc cán mai tò mò hỏi.

    “Vệ Chỉ là quân thủ Tụ hiền các thiên hạ luận tài năm xưa, đầy bụng kinh luân, học thức uyên bác…”

    Dung Vũ Ca khẽ nhếch miệng nở nụ cười tự giễu, xem ra người kia không có mình, quả thật sống rất tốt. Dung Vũ Ca rót một chén rượu cực mạnh của tái ngoại, uống một hơi cạn sạch, cảm giác nóng bỏng thiêu đốt yết hầu làm cho Dung Vũ Ca không thoải mái. Mấy năm nay không muốn biết bất kỳ tin tức gì của những người đó một chút nào, không ngờ vừa về tới Trung Nguyên đã phát hiện mọi người khắp thiên hạ đều thảo luận về các nàng.

    Hách Liên Huân nhìn Dung Vũ Ca nâng chén uống một hơi cạn sạch, Dung hôm nay có chút khác thường, tuy rằng mặt ngoài nhìn không ra cảm xúc biến hoá gì nhưng Hách Liên Huân vẫn cảm giác được. Cho tới bây giờ Dung không bao giờ uống rượu vội vàng như vậy, nàng vốn luôn để tâm đến Dung Vũ Ca.

    “Dung, ngươi sao vậy?” Hách Liên Huân lo lắng hỏi, hoàn toàn quên mất mới vừa rồi bị Dung Vũ Ca cự tuyệt khó chịu thế nào.

    “Ta có vấn đề gì sao?” Dung Vũ Ca dùng ngữ khí rất nhẹ hỏi ngược lại, lại rót một chén rượu, chén này nàng dùng tốc độ bình thường nhẹ nhàng hé miệng uống.

    Hách Liên Huân lắc đầu, giờ lại là Dung Vũ Ca nàng quen thuộc, có lẽ vừa rồi là ảo giác mà thôi.

    “Dung, ngươi về nhà làm gì?” Hách Liên Huân hỏi, không thể làm cho Dung Vũ Ca lưu lại, nàng đành phải đi cùng Dung Vũ Ca.

    Dung Vũ Ca không trả lời, rời nhà đã nhiều năm, nếu không về nhà gặp phụ mẫu thì chính là bất hiếu, sắp đến đại thọ năm mươi của phụ thân, nàng muốn ở nhà mừng thọ người, nàng cũng nhớ mẫu thân. Năm đó nếu biết mình có kết cục như vậy, mình còn có thể khiến mẫu thân đau lòng như thế không? Dung Vũ Ca không biết, chẳng qua mấy năm nay nàng thường xuyên mơ thấy cảnh tượng cùng mẫu thân quyết liệt.

    ***

    “Mộ Ca đánh đàn cho hoàng tổ mẫu nghe nhé?” Vệ Minh Khê nhẹ nhàng hỏi.

    “Ngoại tổ mẫu nói cầm nghệ của hoàng tổ mẫu so với người còn hoàn hảo hơn, vì sao ta chưa bao giờ thấy hoàng tổ mẫu đàn? Vì sao hoàng tổ mẫu không tự mình dạy ta mà lại để ngoại tổ mẫu dạy ta?” Cao Mộ Ca khó hiểu hỏi.

    “Ta muốn ngươi nên thân cận với ngoại tổ mẫu nhiều hơn, đây là ta thiếu nợ ngoại tổ mẫu ngươi. Cầm nghệ của nàng thực sự rất giỏi, có thể dạy ngươi, mẫu hậu ngươi chính là học từ nàng…” Vệ Minh Khê thương tiếc Cao Mộ Ca, hài tử này trưởng thành sớm hơn so với những hài tử bình thường khác, chín sớm quá không tốt, sớm mất đi khoái hoạt của một hài đồng.

    “Lúc ngoại tổ mẫu mới dạy đến một nửa, tâm tình người đột nhiên không vui, có phải người nghĩ đến mẫu hậu ta hay không? Ngoại tổ mẫu còn ôm ta nói: ‘Đừng học mẫu hậu ngươi, phải biết lễ hiếu’, vì cái gì nàng lại nói như vậy? Mẫu hậu ta không biết lễ hiếu sao?” Cao Mộ Ca hỏi.

    “Có một số việc pháp lý chỉ đúng bên ngoài, tựa như Nhạc Vân Thiên, về pháp lý là sai, về tình lý là đúng, rất khó quyết định…” Nàng không nghĩ đến hiện tại Vũ Dương vẫn không thể tha thứ cho Dung Vũ Ca. Không biết lễ hiếu, Vệ Minh Khê không muốn cả đời Dung Vũ Ca phải đeo trên lưng tội danh lớn như vậy.

    “Ngoại tổ mẫu nói ta làm đúng, Nhạc Vân Thiên pháp lý bất dung, rất đáng chết!” Cao Mộ Ca ngây thơ nói.

    Vệ Minh Khê nhìn Cao Mộ Ca hơi sững sờ, pháp lí bất dung, rất đáng chết, mấy tiếng này mãi quanh quẩn trong đầu Vệ Minh Khê.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 103: Trở về.
    Hách Liên Huân nhìn gương mặt xinh đẹp xa lạ trước mặt vừa bước ra khỏi cửa, không hiểu sao càng nhìn càng cảm thấy quen thuộc. Nàng là ai? Vì sao cảm giác quen mắt như vậy? Rõ ràng mình chưa từng gặp qua nữ tử xinh đẹp này, vì sao lại thấy quen đến thế?

    “Ngươi là ai?” Hách Liên Huân hỏi.

    “Dung Vũ Ca.” Dung Vũ Ca nhàn nhạt trả lời, khuôn mặt này suốt sáu năm qua rất ít người nào được nhìn thấy, Dung Vũ Ca nhẹ nhàng vén suối tóc đen nhánh đang chảy xuống, phong tình nói không nên lời làm cho Hách Liên Huân nhìn đến ngây dại.

    “Mặt của ngươi…” Hách Liên Huân quả thật thích ứng không kịp, nàng sớm đã biết Dung là nữ tử nhưng bộ dạng của Dung đâu phải như vậy, Dung không quyến rũ và xinh đẹp đến thế!

    “Trung Nguyên có một thuật gọi là dịch dung, nên ta dịch dung một chút để mình xuất hành thuận tiện hơn.” Dung Vũ Ca nói thản nhiên.

    Trong lòng Hách Liên Huân hơi không thoải mái, quen biết Dung Vũ Ca đã hơn một năm, đây là lần đầu tiên nhìn thấy chân diện mục của nàng, nhưng đến khi nhìn thấy dung nhan phong hoa tuyệt đại của Dung Vũ Ca, không ngờ mỹ mạo của mình dù gắng gượng so sánh cũng kém hơn rất nhiều. Nhìn vẻ đẹp kinh diễm của nàng một hồi lâu, lòng Hách Liên Huân cũng dần bình thường trở lại, dung nhan như vậy nếu cứ đi ra bên ngoài sẽ khiến cho bao nhiêu người phải vì nàng mà tan nát cõi lòng đây?

    “Dung, ngươi thật đẹp.” Hách Liên Huân phát ra lời ca ngợi từ nội tâm.

    Dung Vũ Ca chỉ cười không đáp, đẹp thì có ích lợi gì, quay đầu nhìn lại, dung nhan này không biết vì ai mà sinh? Khuôn mặt này, mình nhìn riết cũng thấy nhàm.

    “Dung cười trông rất đẹp, Dung nên cười nhiều hơn.” Hách Liên Huân nhìn khuôn mặt Dung Vũ Ca, không khỏi khen thêm một câu.

    Dung Vũ Ca thu lại nụ cười thản nhiên vừa rồi, đã bao lâu rồi nàng không còn cười rực rỡ như năm đó, cũng không biết từ khi nào học được cách cười nhạt xa lạ như vậy, đạm nhiên làm cho người ta cảm thấy không giống như đang cười, cũng không phải từ tâm mà phát, mọi cảm xúc đều được che dấu bên trong.

    “Hách Liên Huân, đừng đi theo ta nữa, trở về đi.” Dung Vũ Ca thở dài nói, nàng không muốn khơi dậy thêm bất kỳ tình cảm nào nữa.

    “Không cần, ta vẫn sẽ đi theo Dung!” Hách Liên Huân nghiêm túc nói với Dung Vũ Ca, nàng thật sự chân thành, cái gì cũng không thể làm dao động quyết tâm của nàng.

    Dung Vũ Ca không nói gì nữa, nàng biết vô luận mình nói gì Hách Liên Huân cũng không nghe lọt vào tai, tựa như mình năm đó, một đầu quyết lao vào, có chết cũng không quay đầu.

    ***

    Sáu năm, trở về chốn cũ, Dung Vũ Ca nhìn cánh cổng kinh thành có phần chùn bước, tòa tường thành này sáu năm trước đối với Dung Vũ Ca mà nói nó chứa đựng rất nhiều kỷ niệm, Dung Vũ Ca đi rất chậm, mỗi một bước tiến tới đều làm cho trong lòng nàng sinh ra cảm giác khiếp đảm, nàng chưa bao giờ biết mình cũng có một mặt khiếp nhược như vậy, nhưng Dung Vũ Ca hiện tại đã không còn là Dung Vũ Ca của sáu năm về trước, nàng đã đủ dũng khí để đối mặt với hết thảy.

    “Đây là kinh đô Trung Nguyên của các ngươi sao?” Hách Liên Huân hỏi, tường thành cao ngất này nhìn có chút khí phái, Hách Liên Huân cũng ý thức được Trung Nguyên cùng đại mạc nơi mình sinh trưởng hoàn toàn bất đồng, y phục mọi người lại càng tiên diễm hoa lệ, bầu không khí hoàn toàn khác biệt nơi tái ngoại làm cho người từ nhỏ chưa từng bao giờ đi xa nhà là Hách Liên Huân có chút bất an, cứ bắt lấy tay áo Dung Vũ Ca.

    Dung Vũ Ca không hề đáp lời Hách Liên Huân, làm cho nàng phát hiện từ lúc vào kinh đô đến giờ Dung luôn có vẻ hoảng hốt.

    Dung Vũ Ca đi đến con đường phồn hoa nhất chốn kinh thành, phía sườn đông chính là phủ đệ của hoàng thân quốc thích quyền quý nhất kinh đô - Dung đại tướng quân, tựa hồ vẫn không có gì thay đổi, vẫn là lão thái thái bán bánh nướng trước kia, chỉ là đầu người ngày càng nhiều tóc bạc, tiền trang, tửu lâu cũng quen thuộc như trước, vẫn náo nhiệt như thế. Tuy người qua đường rộn ràng náo nức, nhưng Dung Vũ Ca lại có cảm giác thương hải tang điền (biển cả hoá nương dâu), cảnh còn người mất.

    Dung Vũ Ca đứng trước cửa Dung phủ, ngoài cửa có tấm bảng đề chữ “Đại tướng quân phủ” thật to, Dung Vũ Ca đứng đó thật lâu cũng không dám gõ cửa, nỗi sợ hãi càng ngày càng lan toả trong lòng.

    “Dung, đây là nhà ngươi sao?” Đại tướng quân phủ, đại môn (cửa chính) này so với phủ đệ hai bên đường đều to lớn và khí phách hơn, Hách Liên Huân vẫn biết Dung Vũ Ca nhất định sinh ra bất phàm, nhưng danh vọng như thế vẫn là có chút ngoài ý muốn.

    Dung Vũ Ca nghe vậy, không biết phải đáp lại thế nào, nếu mẫu thân còn chấp nhận mình, vậy đây chính là nhà nàng, nhưng nếu mẫu thân không nhận thì…

    Hách Liên Huân thấy Dung Vũ Ca không phủ nhận, vậy coi như là đúng, Hách Liên Huân là người hào sảng, thấy Dung Vũ Ca vẫn không nhúc nhích thì có chút nóng vội, nào có ai đứng trước cửa nhà mà không nóng lòng vào nhà đâu? Hách Liên Huân không hề nghĩ ngợi, đích thân đi gõ cửa.

    Dung Vũ Ca nhìn hai bên cửa từ từ mở ra, tim vừa thấp thỏm vừa hồi hộp như treo ngược cành cây.

    “Tìm ai?” Thủ vệ trông cửa ngữ khí vốn không khách khí chút nào, nhưng vừa nhìn thấy hai mỹ nữ tuyệt thế, ngữ khí liền tốt thêm vài phần, có phu nhân tiểu thư nào đến Dung phủ mà hắn chưa từng nhìn thấy đâu, nhưng nữ tử xinh đẹp như thế hắn lại chưa gặp bao giờ.

    Dung Vũ Ca nhìn thủ vệ trẻ tuổi xa lạ trước mắt, không phải Dung Phúc vẫn luôn trông cửa trong trí nhớ của nàng.

    “Phúc thúc đâu?” Dung Vũ Ca không hề nghĩ ngợi liền hỏi.
    “Dung tổng quản, có người tìm Phúc thúc…” Thủ vệ hô to với người bên trong, Dung Thắng là nhi tử của Dung Phúc, hiện tại là tổng quản Dung Phủ.

    Dung tổng quản đi ra, vừa nhìn thấy Dung Vũ Ca đứng trước cửa, sổ sách trong tay đều rơi cả xuống đất: “Tiểu quận chúa, người cuối cùng cũng đã trở lại…” Dung Thắng chạy nhanh ra nghênh đón, tự mình mở cửa, để Dung Vũ Ca cùng Hách Liên Huân tiến vào. Thời gian Dung Vũ Ca trở thành Hoàng hậu quá ngắn, đến nỗi bọn hạ nhân trong phủ đều chưa kịp thay đổi cách xưng hô đối với Dung Vũ Ca.

    “Công chúa, tướng quân, tiểu quận chúa đã trở về…” Dung Thắng kích động chạy vào, bẩm báo với Dung Trực và cùng Vũ Dương đang ăn cơm.

    Ngay lập tức Dung Trực và Vũ Dương đều sửng sốt, động tác trên tay cũng dừng lại, nữ tử bất hiếu này vừa đi liền đi mất sáu năm, ngay cả một lá thư cũng không có, nay đột ngột trở về, làm cho Dung Trực và Vũ Dương có chút không bình tĩnh, dù có tức giận nữ nhi này thế nào thì cũng rốt cuộc là cốt nhục duy nhất.

    “Ngươi nói cái gì?” Dung Trực không xác định hỏi lại một lần nữa.

    “Tiểu quận chúa đã trở về…” Dung Thắng vừa nói xong, Dung Trực liền đứng dậy đi ra ngoài, nhìn thấy nữ nhi đứng ở cửa, mới xác định nữ nhi mình thật sự đã trở về.

    Dung Thắng cảm thấy có chút kỳ quái, so với bất kỳ ai khác công chúa vốn rất thương yêu tiểu quận chúa từ nhỏ, tiểu quận chúa đã không ở nhà nhiều năm, vì sao công chúa lại biểu hiện lãnh đạm như thế? Chẳng những không đứng dậy, thậm chí ngay cả đũa trên tay cũng không buông xuống, biểu hiện tựa hồ như người rời nhà đi sáu năm nay trở về không phải nữ nhi của nàng, thật là kỳ quái.

    Vũ Dương cố khắc chế cơn sóng gió cuộn trào trong lòng, kiềm xuống khao khát muốn đứng dậy đi ra ngoài, nếu Dung Thắng chú ý sẽ phát hiện tuy rằng Vũ Dương vẫn còn cầm đũa, dường như không bị quấy rầy tiếp tục ăn cơm, nhưng thức ăn trên bàn cùng cơm trong bát lại không động qua một chút nào.

    “Phụ thân…” Dung Vũ Ca thấy Dung Trực đi ra, đầu tiên kêu lên một tiếng phụ thân.

    Dung Trực đi đến chỗ Dung Vũ Ca, trực tiếp giáng cho nàng một cái tát, cái tát này không hề nhẹ chút nào, làm cho mặt Dung Vũ Ca lập tức sưng lên, từ nhỏ đến lớn, Dung Trực chưa từng đánh nàng, xem ra nhất định Dung Trực rất giận.

    “Không nói một tiếng liền bỏ nhà đi sáu năm trời, một lá thư cũng không có, khiến phụ mẫu buồn lòng, nuôi con chó nó còn biết cảm ân, tại sao lại sinh ra một bất hiếu nữ như ngươi chứ!” Dung Trực tức giận nói, bao nhiêu lần Vũ nhi nửa đêm nằm mộng tỉnh dậy đều không ngủ lại được, bao nhiêu lần nghe Vũ nhi ở trong mộng gọi tên nữ nhi, đáng khen cho nàng, vừa đi đã biền biệt sáu năm, không hề đặt phụ mẫu nửa điểm trong lòng, nếu sớm biết như thế, không bằng không sinh còn hơn.

    “Phụ thân, nữ nhi biết sai rồi.” Dung Vũ Ca quỳ xuống, mình đã làm phụ mẫu thương tâm, sau khi vì Vệ Minh Khê cũng mẫu thân quyết liệt, làm sao còn có mặt mũi trở về.

    Dung Trực dĩ nhiên biết mình đánh mạnh đến mức nào, nhìn khuôn mặt sưng hồng lên của nữ nhi, lại nhìn nữ nhi hối hận quỳ trên mặt đất, tâm Dung Trực cũng dịu đi phần nào.

    “Năm đó rốt cuộc Vệ Minh Khê đã làm cái gì?” Dung Trực hỏi, hắn là nhi tử của Dung gia, không chấp nhận để người khác khi dễ cô phụ, nữ nhi mình đã vì nàng mà buông bỏ hết thảy, nếu Vệ Minh Khê không biết quý trọng, vậy đừng trách hắn vô tình. Lúc trước, Dung Trực đã muốn tiến cung hỏi Vệ Minh Khê nữ nhi mình rốt cuộc chạy đi đâu, nhưng lại bị mẫu thân ngăn cản.

    “Phụ thân, không quan hệ với nàng, đều là do Vũ Ca không tốt.” Dung Vũ Ca thản nhiên nói, lúc trước là do mình lựa chọn, vậy mọi hậu quả mình đều phải chấp nhận.

    “Đến bây giờ vẫn còn che chở cho nàng sao? Thôi, trở về là tốt rồi. Về phòng thoa một ít thuốc rồi đi gặp mẫu thân ngươi đi.” Dung Trực cũng không tiếp tục hỏi thêm chuyện của nàng cùng Vệ Minh Khê lúc đó, những việc này vốn không có căn cứ rõ ràng.

    “Mẫu thân người khoẻ không?” Từ năm đó đến bây giờ nàng vẫn luôn làm tổn thương mẫu thân, Dung Vũ Ca nghĩ mẫu thân có lẽ cũng chán nản mình.

    “Không thể nói là tốt, cũng không thể nói là không tốt.” Tuy rằng Vũ nhi chưa bao giờ nói, nhưng Dung Trực biết thê tử rất thương nhớ nữ nhi, tình mẫu tử không phải nói đoạn là có thể đoạn.

    “Là nữ nhi bất hiếu!” Dung Vũ Ca tự trách.

    “Hiện tại nói gì cũng không làm nên chuyện, Vũ Ca bốc đồng trước kia cứ cho qua đi, ngày sau đừng làm gì khiến ta và mẫu thân ngươi phải thương tâm nữa.” Dung Trực nhìn thiếu nữ ngoại tộc đứng bên cạnh, khẽ sửng sốt, ánh mắt thiếu nữ này nhìn Vũ Ca cùng ánh mắt Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê năm đó giống nhau như đúc. Dung Trực lúc này mới phát giác, nữ nhi tựa hồ ổn trọng hơn nhiều, không còn là tiểu cô nương bốc đồng làm bậy năm đó nữa.

    ***

    Rốt cuộc Vũ Dương vẫn khắc chế không được mà hỏi trượng phu: “Mấy năm nay nàng có tốt không?” Dù nàng có tức giận đến mức nào thì cũng đã tiêu trừ một ít, rốt cuộc là không thể dứt bỏ.

    “Nàng hỏi ai?” Dung Trực hơi tỏ ý cười, hắn biết thê tử sẽ nhịn không được mà phải hỏi, khúc mắc trong lòng thê tử đã nhiều năm như vậy, Mộ Ca cũng đã lớn như thế, dù khúc mắc có lớn đến mức nào cũng đã giảm đi không ít.

    “Chàng biết rõ ta hỏi ai mà, nếu không nói, ta cũng không muốn biết.” Vũ Dương tức giận đánh trượng phu một cái, có chút xấu hổ nói.

    “Vũ Ca hết thảy đều mạnh khoẻ, thật sự trưởng thành, tính tình thay đổi một chút.” Dung Trực vội nói, hắn biết thê tử mình tính tình kiêu ngạo nên khó xử thế nào, không chịu nổi trêu đùa. “Thật ra ta có tát nàng một cái, nàng cũng rõ ta ra tay mạnh đến mức nào mà, cũng không biết thế nào lại vung tay đánh, từ nhỏ đã chưa bao giờ đánh hài tử này…” Dung Trực hối hận nói.

    Vũ Dương im lặng không nói, cảnh tượng quyết liệt năm đó, mỗi một lần nhớ lại, tâm đều một lần đau, nhưng dù sao vẫn hy vọng nàng an bình.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 104: Mẫu tử gặp mặt.
    “Dung, có đau không?” Hách Liên Huân nhìn khuôn mặt sưng đỏ của Dung Vũ Ca, đau lòng hỏi, ngón tay muốn xoa lên mặt Dung Vũ Ca nhưng bị nàng nhẹ nhàng tránh được.

    “Không sao cả.” Dung Vũ Ca thản nhiên nói, giống như nửa khuôn mặt bị đánh kia không phải của nàng vậy.

    “Ta giúp ngươi thoa thuốc nhé.” Hách Liên Huân lấy ra cao dược muốn giúp Dung Vũ Ca.

    Dung Vũ Ca nhìn vẻ mặt ân cần và lo lắng của Hách Liên Huân, lời cự tuyệt cũng không nói thành lời, có đôi khi Dung Vũ Ca nghĩ, nếu nàng còn có khả năng yêu thương người khác không phải tốt hơn sao, nhưng liệu còn có khả năng ấy không? Dung Vũ Ca cười khổ trong lòng.

    Dung Vũ Ca lặng yên để Hách Liên Huân bôi thuốc cho mình, lúc này Hách Liên Huân cách nàng rất gần, hương thơm thiếu nữ hòa lẫn với mùi hương dị thường của hương liệu Tây Vực bỗng chốc tạo nên lực hấp dẫn vô cùng, nhưng Dung Vũ Ca không hiểu sao lại hoảng hốt nghĩ đến mùi hương của người kia, nguyên lai hương vị là khó quên nhất, là mùi bút mực sách vở nhàn nhạt hòa với hương hoa lan thanh đạm…

    Hách Liên Huân thấy Dung Vũ Ca không cự tuyệt, lòng thầm mừng rỡ, thật khó có dịp Dung không tỏ vẻ cự tuyệt người từ ngàn dặm xa xôi như trước đây, động tác thoa dược lại càng thêm ôn nhu.

    “Vệ Minh Khê là ai?” Hách Liên Huân hỏi, từ lúc vừa rồi nàng luôn tò mò muốn biết người này là ai, có cảm giác người này với Dung có mối quan hệ không tầm thường, có đôi khi trực giác của nữ nhân luôn nhạy cảm thần kỳ.

    Cái tên này làm cho Dung Vũ Ca đột nhiên bừng tỉnh trong nháy mắt, trái tim khẽ quặn thắt, không ngờ đến bây giờ vẫn còn có thể đau đớn như thế. Nhưng Dung Vũ Ca vẫn như trước trầm mặc không nói, đây là một cấm kỵ, là giới hạn của nàng, ngay cả chính nàng cũng không muốn chạm đến cấm kỵ đó, huống hồ để cho người khác chạm vào.

    “Hắn là nam hay nữ?” Hách Liên Huân tiếp tục truy vấn, tuy rằng nàng biết từ miệng Dung Vũ Ca nàng sẽ không tìm được đáp án mình muốn, nhưng Hách Liên Huân vẫn muốn hỏi, nàng khát vọng muốn biết tất cả mọi chuyện có liên quan đến Dung, vô luận có bao nhiêu bức tường ngăn trở, nàng cũng không để ý, nàng sẽ chờ Dung đáp lại tình cảm của mình.

    Dung Vũ Ca vẫn như trước không trả lời, chỉ là lẳng lặng suy nghĩ, phải bao lâu nữa tâm nàng mới có thể tĩnh lặng mỗi khi nghe tên người ấy? Dung Vũ Ca ngẩn người, mấy năm nay, nàng luôn vô cớ ngẩn người.

    Hách Liên Huân cảm giác được hồn Dung Vũ Ca đang ở đâu đâu, ngay cả hơi thở cũng nhàn nhạt khí tức u buồn không lúc nào không bao phủ lấy nàng, làm cho Hách Liên Huân không khỏi đau lòng. Nhìn dung nhan tuyệt mỹ của Dung Vũ Ca, Hách Liên Huân thương tiếc cúi thấp người, mang theo đôi môi kìm lòng không đặng khẽ hôn lên trán Dung Vũ Ca, giờ khắc thân cận này làm cho Hách Liên Huân cứ ngỡ như mình đang nằm mơ.

    Lúc làn môi ấm áp chạm vào trán Dung Vũ Ca, Dung Vũ Ca liền sực tỉnh, sau khi nhìn rõ Hách Liên Huân vừa làm gì với mình, nàng mở to hai mắt, lập tức đẩy Hách Liên Huân ra, phẫn nộ nhìn nàng.

    “Ai cho phép ngươi chạm vào ta?” Ngữ khí Dung Vũ Ca đầy bất thiện chất vấn Hách Liên Huân, nhưng Hách Liên Huân chỉ nhìn chăm chăm vào Dung Vũ Ca, biết Dung lâu như vậy, đây là lần đầu tiên thấy Dung nóng giận đến vậy, nàng chán ghét mình đụng chạm đến thế sao? Mọi tâm tình của Hách Liên Huân trong nháy mắt liền rơi vào đáy cốc.

    “Ngươi thực sự chán ghét đến vậy sao? Hay trong lòng ngươi vẫn luôn có người khác?” Hách Liên Huân hỏi, nếu biết Dung chán ghét như vậy, nàng chắc chắn sẽ khắc chế bản thân.

    Dung Vũ Ca thấy tâm tình của Hách Liên Huân chùng xuống, còn có biểu tình hối hận, những lời trách cứ sắp tuôn ra khỏi miệng đành phải nuốt lại vào bụng, chỉ liếc nhìn Hách Liên Huân một cái rồi xoay người rời đi. Tuy Hách Liên Huân không làm ra tội ác tày đình gì nhưng Dung Vũ Ca hiểu rõ thân thể mình không thể tiếp nhận được bất cứ kẻ nào, cũng không thể yêu thêm bất kỳ người nào nữa, từ thân thể đến tâm linh đều bài xích bất luận ai muốn tới gần.

    Dung Vũ Ca đi ra ngoài, để Hách Liên Huân ở lại một mình trong phòng, nàng cảm thấy có chút phiền muộn, muốn đi hậu viện một chút. Vừa lúc nhìn thấy mẫu thân ở cách đó không xa đang tưới nước cho bồn mẫu đơn, Dung Vũ Ca liền dừng cước bộ, lo lắng sợ hãi không dám tiến lên. Không nghĩ đến sau nhiều năm gặp lại mẫu thân mình lại luống cuống đến thế, Dung Vũ Ca cười khổ.

    “Mẫu thân…” Dung Vũ Ca vẫn nhịn không được kêu lên một tiếng.

    Vũ Dương ngẩng đầu, liếc mắt nhìn Dung Vũ Ca một cái rồi tiếp tục cúi đầu cắt tỉa cành lá hoa cỏ.Tuy rằng từ sáng sớm Dung Vũ Ca đã chuẩn bị sẵn tâm lý, nhưng khi thấy mẫu thân đối xử với mình lạnh nhạt như người xa lạ, trong lòng vẫn có tư vị không thoải mái.

    “Mẫu thân.” Dung Vũ Ca lại gọi một lần nữa, Vũ Dương vẫn không để ý, làm cho mọi lòng tin trong lòng Dung Vũ Ca đều nhanh chóng sụt giảm, mẫu thân vẫn tức giận với mình, cũng phải thôi, mình không đáng được tha thứ. Nhưng Dung Vũ Ca không muốn rút lui, mục đích lần này nàng trở về chính là muốn hàn gắn vết rách tình cảm trước kia với mẫu thân, vô luận như thế nào nàng cũng không lùi bước.

    “Mẫu thân, con sai rồi, mẫu thân tức giận có thể đánh con, có thể mắng con, đừng không nhận con nữa. Mấy năm nay ở bên ngoài, nữ nhi nhớ thương nhất chính là mẫu thân…” Dung Vũ Ca không dừng lại tiếp tục nói, tuy rằng nàng biết xác suất được hồi đáp là rất thấp.

    “Sai rồi?” Vũ Dương không ngẩng đầu, chỉ lấy ngữ khí lạnh nhạt và châm học hỏi ngược lại.

    Tuy rằng như thế, Dung Vũ Ca vẫn mừng rỡ như điên, nàng không sợ mẫu thân chê cười, chỉ sợ mẫu thân hờ hững, không để ý tới nàng.

    “Ở bên ngoài phiêu bạc nhiều năm, màn trời chiếu đất cũng không dám về nhà, loại tư vị này cũng không tốt lành gì, nhưng làm sai chính là làm sai, đây là báo ứng của nữ nhi.” Dung Vũ Ca thở dài nói.

    “Sớm biết có ngày hôm nay thì sao lúc trước còn làm vậy?” Vũ Dương không biết lúc đó giữa Dung Vũ Ca cùng Vệ Minh Khê đã xảy ra chuyện gì, mặc dù mơ hồ cũng đoán được có quan hệ đến việc sinh ra Mộ Ca, nhưng nàng biết mấy năm nay nữ nhi cũng không tốt lành gì, vinh hoa phú quý không được hưởng, phải dầm mưa dãi nắng qua ngày, nói không đau lòng là gạt người, nhưng trong lòng vẫn chứa một cỗ tức khí, làm sao nói xua là có thể xua đi được.

    Dung Vũ Ca im lặng không nói, trên đời này không có thuốc hối hận, sai lầm chính là sai lầm, nàng không muốn giảo biện.

    “Nếu cho ngươi chọn lại một lần nữa ngươi sẽ chọn thế nào?” Vũ Dương nhướn mày hỏi.

    Dung Vũ Ca vừa nghe vậy liền cảm thấy mù mịt, nếu chọn lại lần nữa thì sẽ ra sao? Dung Vũ Ca nhìn mẫu thân, trong nhất thời không biết đáp lại thế nào, mà hiển nhiên mình không thể đưa ra đáp án mà mẫu thân muốn.

    “Nếu không phải chọn như vậy thì hiện tại sẽ không biết đó là sai.”Dung Vũ Ca hồi đáp, tận lực lựa chọn một đáp án vừa có thể làm mẫu thân hài lòng vừa không trái lương tâm mình.

    “Nếu được chọn lại một lần, ngươi vẫn sẽ chọn nàng, vậy còn trở về làm gì?” Vũ Dương cười lạnh, với khẩu khí này thì xem ra cả đời đều không thể vãn hồi.

    “Mẫu thân, con cùng nàng tuyệt đối không có khả năng, mẫu thân đừng đuổi con nữa, chẳng lẽ mẫu thân thật sự muốn con ở bên ngoài lưu lạc như cô hồn dã quỷ sao?” Dung Vũ Ca vội quỳ xuống, ôm lấy chân Vũ Dương, nàng không tin mẫu thân không đau lòng vì mình.

    Vũ Dương nghe vậy, không nói gì, cho dù có tức giận nàng thế nào, rốt cuộc cũng mềm lòng không bỏ được. Chẳng qua giờ phút này trong lòng Vũ Dương quả thật vẫn còn khúc mắc, vừa không chịu được việc nữ nhi phải ra ngoài lưu lạc, vừa không muốn dễ dàng tha thứ cho Dung Vũ Ca. Nên Dung Vũ Ca cứ như vậy ôm lấy chân Vũ Dương, còn Vũ Dương mặt lạnh giá không nói một lời, cứ thế giằng co hồi lâu.

    Dung Vũ Ca cũng hiểu tính tình mẫu thân, nhất thời nửa khắc sẽ không dễ dàng thoả hiệp như vậy. Nãy giờ mẫu thân không nói lời nặng nề nào, xem ra cũng không dễ dàng gì, nhưng mẫu thân không lên tiếng, nàng cũng không thể đứng lên, chỉ có thể tiếp tục quỳ, Dung Vũ Ca thực hy vọng giờ phút này có người đến giải vây cho nàng.

    “Mộ Ca đến thăm ngoại tổ mẫu.” Thanh âm nữ oa non nớt vang lên, phá vỡ cục diện bế tắc.

    Dung Vũ Ca ngẩng đầu nhìn thấy Cao Mộ Ca, Cao Mộ Ca cũng thấy được Dung Vũ Ca.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 105: Hoàng tổ mẫu, người kia đã trở về.
    Dung Vũ Ca ngẩn người nhìn hài tử kia, bất giác buông lỏng bàn tay đang ôm lấy chân Vũ Dương, đời này Dung Vũ Ca không hề có ý định sẽ gặp hài tử này, giờ vô tình gặp mặt làm cho nàng không biết phải làm sao.

    Lúc này Cao Mộ Ca mới nhìn thấy rõ nữ nhân đang quỳ gối trước mặt ngoại tổ mẫu, mặc dù cho tới bây giờ nàng chưa từng gặp qua nhưng Mộ Ca biết nữ tử vừa xa lạ lại vừa quen thuộc kia là ai, nàng là người hoàng tổ mẫu thương nhớ, cũng là mẫu hậu mà mình chưa bao giờ gặp.

    “Mẫu hậu, người là mẫu hậu ta sao?” Cao Mộ Ca nhìn Dung Vũ Ca hỏi.

    Lúc Dung Vũ Ca nghe thấy nữ oa hỏi mình có phải mẫu hậu nàng hay không, trái tim nghe thấy hai chữ “mẫu hậu” không hiểu sao co rút lại, vô cùng đau đớn.

    “Ta không phải mẫu hậu của ngươi!” Dung Vũ Ca lập tức lớn tiếng phủ nhận mình không phải mẫu hậu của nàng, giống như chỉ cần thanh âm lớn một chút thì có thể phủ nhận mối quan hệ của hai người vậy. Nàng hận hài tử này, tuy rằng trong lòng biết rõ đứa bé này vô tội, nhưng hài tử này tồn tại lại làm cho nàng không có cách nào tha thứ cho Vệ Minh Khê.

    Vũ Dương khẽ híp hai mắt nhìn Dung Vũ Ca kích động phủ nhận, Cao Mộ Ca cũng ngơ ngác nhìn Dung Vũ Ca, mình nhận lầm người sao? “Ngoại tổ mẫu, nàng không phải mẫu hậu sao?” Nếu đúng là mẫu hậu, vậy vì sao nàng không nhận mình?

    “Mộ Ca ra ngoài trước đi, ngoại tổ mẫu sẽ nói cho ngươi biết sau.” Vũ Dương nói với Cao Mộ Ca, Cao Mộ Ca nghi hoặc nhìn Vũ Dương, lại nhìn sang người rõ ràng có bộ dáng hoàn toàn giống với nữ nhân trong bức hoạ của hoàng tổ mẫu rồi mới rời đi.

    Sau khi Cao Mộ Ca rời đi, Vũ Dương lạnh lùng hỏi: “Nàng không phải do ngươi sinh ra sao?”

    Dung Vũ Ca không trả lời, tựa hồ vết sẹo trong quá khứ vốn đã chôn sâu nay lại bị xé rách một lần nữa, miệng vết thương lại trào ra máu tươi, rõ ràng không phải đã không còn đau nữa sao? Nhưng sao vẫn còn khó chịu như vậy, vẫn không tài nào thở nổi.

    “Sao không trả lời?” Vũ Dương lại hỏi, mỗi người đều phải có trách nhiệm với những việc mình đã làm.

    “Mẫu thân, chuyện đã qua con không muốn nhắc lại nữa.” Dung Vũ Ca tận lực dùng thanh âm bình tĩnh nói, cố gắng làm cho cảm xúc mình không bị ảnh hưởng.

    “Vệ Minh Khê bắt ngươi sinh ra?” Vũ Dương không cho Dung Vũ Ca cơ hội hồi phục, tiếp tục ép hỏi.

    “Mẫu thân, con và nàng đã chấm dứt, người không nên hỏi nữa!” Ngữ khí Dung Vũ Ca lộ ra cảm xúc không bình tĩnh, giọng nói ẩn chứa sự đau đớn nàng cố chịu đựng và nỗi tức giận không biết tỏ cùng ai, mà nỗi tức giận này Dung Vũ Ca cũng không biết là đối với người nào, có lẽ là đối với chính nàng nhiều hơn.

    Vũ Dương nhìn nữ nhi, xem ra mấy năm nay tiến bộ không ít, nhưng từ trong cốt tuỷ thì cái gì cũng chưa thay đổi.

    “Hài tử này là nguyên nhân ngươi ra đi sao? Xem ra ngươi từ trên người Vệ Minh Khê chịu không ít đau khổ nhỉ, đời này có bao nhiêu nam nhi tốt cho ngươi chọn, ngươi không chọn lại cứ cố chọn lấy nàng, vì nàng giết vua thí thân, thân nhân xa lánh đều không tiếc, đây là tình yêu của ngươi sao? Nói xem ngươi được cái gì?” Vũ Dương khí thế bức nhân hỏi.

    “Mẫu thân!” Dung Vũ Ca thấp giọng gọi mẫu thân, ngăn nàng tiếp tục xát muối lên vết thương của mình, nàng không muốn đau thêm nữa, năm đó nàng vì Vệ Minh Khê có chết cũng không sợ hãi, thì còn có cái gì nàng không thể chấp nhận đâu? Cho nên vô luận bị mẫu thân châm chọc khiêu khích thế nào, nàng cũng không hối hận với lựa chọn trước kia của mình. Chẳng qua nỗi đau khắc cốt ghi tâm này nàng không thể nào quên được, cho nên mới lựa chọn rời xa căn nguyên làm cho nàng tổn thương, hoàn toàn đoạn tuyệt tình yêu.

    “Hừ! Thôi cứ xem như ta sinh phải một nghiệt chướng chấp mê bất ngộ vậy, chuyện đã qua không đề cập đến cũng được, nhưng nếu ngươi đã không phải là một nữ nhi tốt thì ta hy vọng ngươi có thể làm một mẫu thân tốt.” Cao Mộ Ca là tôn nữ nàng đã thừa nhận, nên dù cho nữ nhi này không tiếp nhận, thì tôn nữ cũng không thể không nhận, ít nhất nàng sẽ không giống mẫu thân nàng làm cho mình thương tâm.

    “Cho tới giờ con cũng không hy vọng có hài tử đó xuất hiện trên cõi đời này, từ khi nàng sinh ra cho tới bây giờ ngoài thống khổ thì chưa từng mang đến cho con niềm vui sướng nào, thử hỏi làm sao con có thể làm một mẫu thân tốt đây?” Dung Vũ Ca cười khổ hỏi mẫu thân.

    “Nếu ngươi không chấp nhận nàng, vậy cũng không cần nhận ta nữa.” Vũ Dương không muốn quản chuyện phát sinh giữa nữ nhi và Vệ Minh Khê nữa, nhưng hài tử này vô tội, trên người Mộ Ca dù sao cũng chảy huyết mạch Cao gia và Dung gia, mình đã thừa nhận thì không chấp nhận Dung Vũ Ca phủ nhận, làm đứa bé này tổn thương.

    “Mẫu thân…” Dung Vũ Ca nhìn mẫu thân đi xa, không nghĩ tới điều kiện tiên quyết để mẫu thân tha thứ cho mình lại là huyết mạch kia, cũng đúng, nếu không phải vì mối quan hệ máu mủ kia, xét tính cách mẫu thân thì có lẽ đến chết cũng không tha thứ cho mình. Xem ra Vệ Minh Khê muốn hài tử này xuất hiện, chắc chắn đã liệu đến tính tình quyết liệt của mẫu thân, nhưng cho dù là vậy, Dung Vũ Ca vẫn không thể tha thứ cho Vệ Minh Khê, dù bất kỳ lý do gì cũng không đủ để nàng tha thứ cho Vệ Minh Khê.

    ***



    “Nàng là mẫu hậu của ta sao? Nếu đúng vậy thì tại sao nàng không nhận ta? Ta không ngoan sao?” Cao Mộ Ca hỏi Vũ Dương, ánh mắt thỉnh thoảng nhìn lén Dung Vũ Ca đang ở cách đó không xa, trong lòng đối với mẫu thân chưa từng gặp qua có chút thấp thỏm và khẩn trương, tuy rằng giữa Dung Vũ Ca và Cao Mộ Ca mà nói thì chỉ có chút quen thuộc hơn so với người xa lạ mà thôi.

    “Không phải Mộ Ca không ngoan, là mẫu hậu ngươi không tốt. Thế giới người lớn rất phức tạp, chờ Mộ Ca lớn lên sẽ hiểu.” Vũ Dương thở dài, nhân sinh luôn có nhiều điều bất đắc dĩ.

    “Có phải khi Mộ Ca trưởng thành rồi thì cái gì cũng có thể hiểu phải không?” Cao Mộ Ca lại hỏi, thật ra nàng cũng không quá để ý Dung Vũ Ca có nhận mình hay không, dù sao từ nhỏ cũng chưa từng gặp qua, chỉ là trong lòng thầm nghĩ, mẫu hậu trong bức hoạ đã trở lại, có lẽ hoàng tổ mẫu sẽ rất vui.

    “Trên đời này làm gì có người nào chuyện gì cũng có thể biết hết đâu?” Vũ Dương xoa đầu Cao Mộ Ca, ôn nhu cười nói: “Đế vương bản kỷ Mộ Ca đã đọc đến đâu rồi?”

    “Hán Nguyên Đế (1), thái tử của Hán Tuyên Đế(2) là người ôn hòa văn nhã, thấy Tuyên Đế sử dụng nhiều quan lại hình bộ, lấy pháp trị trói buộc, đại thần Dương Uẩn(3) vì tội dùng ngôn luận nhạo báng mà bị xử tử, nên lúc yến tiệc bình tĩnh nói: “Phụ hoàng dùng hình quá nặng, nên dùng học giả” Tuyên đế biến sắc đáp: nhà Hán có chế độ riêng, làm sao có thể lẫn lộn đạo làm vua hòa theo Nho giáo, không thấy cái gương nhà Chu đó sao! Vả lại những nhà nho bình thường nào có hiểu được thời thế, chỉ biết khen xưa chê nay, mê hoặc nhân tâm, không biết tuân thủ, làm sao ủy nhiệm!” Ngoại tổ mẫu, câu này có nghĩa là gì?”

    “Lúc đó Tuyên đế tương đối trọng dụng hình pháp, nhưng nhi tử hắn, cũng là Nguyên đế sau này, lại đề nghị Tuyên đế nên dùng đạo đức giáo hoá. Tuyên đế nghe xong mới nói nhà Hán có chế độ riêng, từ đó mới xuất xứ ra hai từ ‘Bá’, ‘Vương’, lễ pháp đều xem trọng như nhau, làm sao có thể chỉ dùng đức giáo. Phụ hoàng ngươi chính là người nhu nhược thiện dùng nho sĩ, không hiểu ‘Vương’, ‘Bá’ chi đạo tức đạo làm vua…” Vũ Dương phản bác, quân quyền Cao gia trong tay Cao Hiên bị đám nho sinh kia phân chia hơn nửa, cũng may là chúng nho sinh an phận, thiên hạ mới bình an vô sự, nhưng quân quyền nhất định phải được đặt trong tay mình mới bảo đảm an toàn.

    “Không có gì đáng ngại, nếu hiện tại phụ hoàng không hiểu, ngày sau ta sẽ học.” Mộ Ca nghe được cái hiểu cái không, nhưng vẫn chăm chú nhớ kỹ những lời ngoại tổ mẫu nói. Mộ Ca nhớ rõ, hoàng tổ mẫu đã nói phải nhớ kỹ những lời ngoại tổ mẫu, nhất định sẽ giúp ích nhiều. Ngày sau Cao Mộ Ca trở thành người như thế nào, phải xem ở Vũ Dương vậy.

    “Tốt, ngày sau tiểu Mộ Ca của ta nhất định có tiền đồ hơn so với mẫu hậu chỉ biết nhi nữ tình trường của ngươi!” Vũ Dương tán thưởng, đây mới đích thực là tử tôn Cao gia, còn nhỏ tuổi đã có khí phách thế này, ngày sau vị tất đã không thể quân lâm thiên hạ. Năm đó khi sinh ra Dung Vũ Ca, Vũ Dương chỉ hy vọng Dung Vũ Ca cả đời đại phú đại quý, vô ưu vô lo, nhưng ở Cao Mộ Ca lại làm cho Vũ Dương ký thác thật nhiều kỳ vọng, hy vọng hài tử chảy huyết mạch này của mình có thể như đại bàng giương cánh, ở trên vạn người.Dung Vũ Ca đứng từ đằng xa nhìn lại, trăm ngàn tư vị nảy sinh trong lòng, năm đó mình cũng từng là nữ oa trong lòng mẫu thân, nhưng nay cảnh còn người mất. Đến lúc này Dung Vũ Ca mới cẩn thận quan sát hài tử kia, nàng không giống Cao Hiên, lại càng không giống mình, không thể tưởng tượng nổi mình lại sinh ra một tiểu hài tử xấu như vậy, Dung Vũ Ca thầm nghĩ. Tuy nàng không thích đứa bé này, nhưng cũng không quá chán ghét như nàng vốn tưởng tượng, mặc dù nhìn nữ oa này vẫn cảm thấy chướng mắt.

    “Ngươi thích ngoại tổ mẫu hay hoàng tổ mẫu hơn?” Vũ Dương giống như tất cả người bình thường nào khác, muốn biết đối với hài tử này ai mới là người thân nhất, đặc biệt từ sau khi nữ nhi hướng về Vệ Minh Khê, nàng lại càng thêm để ý.

    Dung Vũ Ca nghe vậy thì biết mẫu thân quả nhiên vẫn còn canh cánh trong lòng chuyện Vệ Minh Khê.

    “Ta thích ngoại tổ mẫu hơn.” Cao Mộ Ca suy tư chốc lát liền đáp lời.

    Vũ Dương vừa lòng gật đầu: “Không uổng công ngoại tổ mẫu thương ngươi như vậy, không giống lúc trước nuôi ong tay áo(4).” Vũ Dương chỉ dâu mắng hòe nói.

    Dung Vũ Ca chỉ có thể cười khổ.

    “Mộ Ca, việc hôm nay nhìn thấy mẫu hậu ngươi, không được nói cho hoàng tổ mẫu biết, hiểu không?” Vũ Dương nhắc, nàng không muốn nữ nhi cùng nữ nhân kia dây dưa không rõ, nếu các nàng đã kết thúc, vậy để cho các nàng hoàn toàn chấm dứt đi.

    Những lời này của Vũ Dương lại rất hợp tâm ý Dung Vũ Ca, đó là người mà cả đời này nàng cũng không mong gặp lại, cũng không muốn nhìn thấy lần thứ hai.

    Cao Mộ Ca liếc nhìn Dung Vũ Ca và Vũ Dương, do dự gật đầu: “Vâng, Mộ Ca sẽ không nói cho hoàng tổ mẫu biết.”

    ***



    “Hoàng tổ mẫu….” Cao Mộ Ca đứng ở sau lưng Vệ Minh Khê khẽ gọi, Vệ Minh Khê không mặc cung bào, toàn thân bạch sắc, vòng eo mảnh mai như nhu liễu, mái tóc thật dài khẽ phi tán theo gió, lẳng lặng đứng ở ven hồ. Trong trí nhớ của Cao Mộ Ca, hoàng tổ mẫu luôn ưu thương như vậy, đạm khiết như vầng minh nguyệt trên cao.

    “Ừ?” Vệ Minh Khê quay đầu nhìn Cao Mộ Ca.

    “Hôm nay ngoại tổ mẫu hỏi ta thích ngoại tổ mẫu hơn hay hoàng tổ mẫu hơn, ta trả lời thích ngoại tổ mẫu hơn, hoàng tổ mẫu có giận không?” Cao Mộ Ca đem chuyện phát sinh hôm nay nói với Vệ Minh Khê.

    “Kỳ thật trong lòng ta thích hoàng tổ mẫu nhiều hơn, mặc dù ta cũng thích ngoại tổ mẫu…” Cao Mộ Ca nói, tuy thời gian hoàng tổ mẫu ở trong cung không nhiều lắm, mặc dù bề ngoài ngoại tổ mẫu có vẻ thương nàng hơn hoàng tổ mẫu, nhưng nàng vẫn thích hoàng tổ mẫu hơn.

    “Trả lời rất đúng, về sau nếu ngoại tổ mẫu ngươi hỏi lại, cứ trả lời như vậy.” Vệ Minh Khê thản nhiên cười nói.

    “Vì sao ngoại tổ mẫu không thích người?” Cao Mộ Ca hỏi, tuy rằng ngoại tổ mẫu chưa bao giờ nói, nhưng nàng vẫn cảm giác được ngoại tổ mẫu không thích hoàng tổ mẫu một chút nào.

    “Tiểu hài tử không hiểu được đâu, lớn lên sẽ nói cho ngươi biết.” Vệ Minh Khê nghe vậy, nàng biết khúc mắc của Vũ Dương đối với mình sợ là đến chết cũng không thể cởi bỏ.

    “Ta sẽ lớn nhanh thôi!” Cao Mộ Ca nhíu mày, nghiêm trang tuyên bố.

    Vệ Minh Khê nhìn Cao Mộ Ca, ôn nhu nở nụ cười, vẫn là nụ cười nhàn nhạt như trước, hài tử này trưởng thành rồi có thể tha thứ cho thứ tình cảm nghịch luân như vậy không?

    “Hoàng tổ mẫu, người kia đã trở về.” Tuy rằng Cao Mộ Ca đã đáp ứng Vũ Dương không nói cho Vệ Minh Khê biết, nhưng tâm Cao Mộ Ca rốt cuộc vẫn hướng về Vệ Minh Khê, vẫn muốn nói cho nàng biết.

    “Người kia?” Vệ Minh Khê nghi hoặc hỏi.

    “Người trong bức hoạ của hoàng tổ mẫu, mẫu hậu của ta, ta nhìn thấy nàng ở phủ công chúa.” Trong lòng Cao Mộ Ca vẫn có chút thấp thỏm, dù sao nàng cũng đã đáp ứng ngoại tổ mẫu không nói cho hoàng tổ mẫu biết, hành vi này nếu bị ngoại tổ mẫu biết, nhất định ngoại tổ mẫu sẽ mất hứng, nhưng hoàng tổ mẫu rất nhớ người kia, nàng phải nói với hoàng tổ mẫu.

    Vệ Minh Khê vừa nghe xong, hoàn toàn ngây ngẩn cả người, trái tim giống như bị ai bóp chặt, không phải vui sướng mà là đau đớn, là hoài niệm đau đớn.

    --------------o0o-------------


    1. Hán Nguyên Đế ( 76 TCN – 33 TCN), tên thật là Lưu Thích , là vị Hoàng đế thứ 11 của nhà Tây Hán trong lịch sử Trung Quốc.

    2. Hán Tuyên Đế (91 TCN – 49 TCN), tên thật là Lưu Tuân, là vị Hoàng đế thứ 10 của nhà Tây Hán trong lịch sử Trung Quốc, trị vì từ năm 74 đến năm 49 TCN. Dưới thời ông, triều Hán duy trì được sự thịnh trị.

    3.Dương Uẩn ( ? – 45 TCN ),người Tây Hán. làm Tả Tào thời Tuyên đế, là sĩ phu nổi tiếng, từ nhỏ đã rất có danh khí trong triều, làm quan chí công vô tư, tuân theo luật pháp, không thiên tư tình, làm quan thanh liêm.Bất hòa cùng thái phó Đái Trường Nhạc, bị Trường Nhạc vu oan, Tuyên đế đem hạ ngục,sau được thả. Sau có viết bức thư về quê, lời lẽ đối hoàng đế oán giận, sau bị thượng thư Quy Cữu cáo tội, điều tra ra bức thư, Tuyên đế xem xong giận dữ, phán tội đại nghịch bất đạo, đem chém ngang eo.

    4.Nguyên văn: bạch nhãn lang: (sói mắt trắng) sói khi sinh ra thường có mắt màu đỏ, sói mà có mắt trắng tức là 1 con sói không giống những con khác, không cùng đồng loại, lạc loài..
     
    PhươngThảo thích bài này.
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 106: Dũng khí của Vệ Minh Khê.
    “Hoàng tổ mẫu, đừng khóc…” Cao Mộ Ca vừa luống cuống vừa khẩn trương nói với Vệ Minh Khê, phải chăng nàng không nên nói cho hoàng tổ mẫu biết? Vì sao hoàng tổ mẫu không cười mà lại khóc?

    Vệ Minh Khê đưa tay sờ hai bên gò má, lành lạnh, tất cả đều là nước mắt, chẳng qua chỉ nghe được tin nàng trở về đã có thể khiến mình lệ rơi đầy mặt, vậy phải yêu người kia đến bao nhiêu mới có thể khiến mình chỉ một kích cũng không chịu nổi như thế đây?

    “Ngoan, hoàng tổ mẫu không sao, ngươi đi đến chỗ phụ hoàng đi, để hoàng tổ mẫu ngẫm nghĩ một chút.” Vệ Minh Khê khẽ nói, nàng muốn một mình yên tĩnh, nàng đã chờ đợi Dung Vũ Ca trở về suốt sáu năm trời. Vì để Dung Vũ Ca, người đang né tránh mình có thể thời khắc nào cũng nghe được tin tức liên quan đến nàng, Vệ Minh Khê đã cố tình làm cho thanh danh Vệ Chỉ vang khắp thiên hạ, nàng không muốn Dung Vũ Ca lãng quên mình. Nay Dung Vũ Ca vừa trở lại, tâm tình nàng bắt đầu vừa run rẩy vừa phập phồng, là sợ hãi, là chờ mong, là khát vọng, là đau khổ…

    Vệ Minh Khê đi tới đi lui, nàng muốn gặp Dung Vũ Ca, muốn đến mức trái tim phát đau, nhưng Vệ Minh Khê lại do dự và lo sợ, nhìn thấy Dung Vũ Ca, mình nên nói gì với nàng? Mình đến gặp nàng rồi, nàng sẽ nói gì? Vô số suy đoán giống như hàng ngàn con kiến gặm nhấm tâm can Vệ Minh Khê, làm cho nàng đứng ngồi không yên.

    Vệ Minh Khê quả quyết đứng lên, không được, nàng không thể cứ hèn nhát ở đây suy đoán những điều vô ích nữa, nàng phải tìm Dung Vũ Ca, tuy Vệ Minh Khê biết Dung Vũ Ca sẽ không tha thứ cho mình dễ dàng, nhưng nàng biết nếu nàng không làm bất cứ điều gì, vậy nàng và Dung Vũ Ca sẽ mãi như hai đường thẳng song song.

    Một mình Vệ Minh Khê toàn thân bạch sắc đứng trước cửa phủ đại tướng quân, nhìn tấm biển rất lớn bên trên đại môn, trong tâm nàng ngập trời sóng gió. Dung Vũ Ca đang ở ngay bên trong, cảm giác gần trong gang tấc làm cho tim Vệ Minh Khê đập rất nhanh, tựa hồ nếu không cẩn thận, trái tim sẽ từ lồng ngực nhảy ra ngoài mất, ngay cả bàn tay đưa lên gõ cửa cũng đang run rẩy.

    Một tiếng..hai tiếng..rồi ba tiếng đập cửa, mỗi âm thanh vang lên giống như tiếng vọng đánh vào lòng Vệ Minh Khê.

    “Ngươi là ai, muốn tìm người nào?” Một thủ vệ niên kỷ còn rất trẻ bước ra mở cửa, nhìn thấy một nữ tử khí chất thanh nhã liền biết ngay người này nhất định không phải nữ tử bình thường, bèn cung kính hỏi.

    Lúc trước Vệ Minh Khê vốn không nghĩ nhiều, chỉ nghĩ đến việc đi tìm Dung Vũ Ca thì có thể nhìn thấy Dung Vũ Ca, hiện tại mới phát hiện, tiến nhập tướng quân phủ, nàng chưa chắc có thể nhìn thấy Dung Vũ Ca. Vào nơi này, nàng có thể sẽ phải đối mặt với Vũ Dương và Dung Trực trước tiên. Vệ Minh Khê khẽ chần chừ, vô luận nàng dùng loại thân phận nào để vào phủ Dung đại tướng quân đều là một việc cực kỳ bối rối và khó xử như nhau.

    Nhưng Vệ Minh Khê không cho mình cơ hội do dự, nàng không muốn lùi bước, vô luận có khó khăn xấu hổ nào đang đợi nàng phía trước, nàng cũng phải gặp được Dung Vũ Ca!

    “Ta tìm Dung Vũ Ca!” Vệ Minh Khê đứng thẳng lưng, kiên định nói.

    Tiểu quận chúa? Thủ vệ đại môn nghi hoặc nhìn Vệ Minh Khê, trong thiên hạ người có thể thẳng thừng gọi tục danh tiểu quận chúa chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, Dung Vũ Ca không những là hòn ngọc quý trên tay Vũ Dương công chúa và Dung đại tướng quân mà nàng còn là đương kim Hoàng hậu.

    Vừa lúc đó Vũ Dương và Dung Trực đang muốn xuất phủ, khoảnh khắc khi phu phụ Dung Trực nhìn thấy Vệ Minh Khê thì có chút lặng người, gương mặt Vũ Dương rất nhanh trầm xuống, nàng không nghĩ Vệ Minh Khê còn mặt mũi và dũng khí để đến tướng quân phủ này.

    “Ngươi tới đây làm gì?” Vũ Dương lạnh lùng hỏi.

    “Ta tìm nàng, nàng đã trở lại, ta muốn tìm nàng.” Vệ Minh Khê vẫn như trước giữ lưng thẳng tắp, giọng nói ôn hòa mang theo vài phần kiên định.

    “Ha ha…” Vũ Dương cười lạnh đầy trào phúng, mình không đến hoàng cung mắng nữ nhân không biết liêm sỉ này thì thôi, nàng lại còn tìm tới tận cửa, còn dám hướng mình đòi người, Vệ Minh Khê nghĩ Vũ Dương nàng rất dễ khi dễ hay sao?

    Dung Trực đứng ở đại môn nhìn thê tử mình và Vệ Minh Khê, việc này đúng là không hay, hiện tại không thể để hai nữ nhân có thân phận tôn quý này đứng trước cửa thảo luận việc xấu trong nhà được, vạn nhất truyền ra sẽ biến thành việc xấu của quốc gia cũng không chừng.
    “Nếu Vệ Thái hậu đã đến đây, vậy vào trong phủ ngồi đi.” Dung Trực làm bộ thỉnh Vệ Minh Khê đi vào, thuận tiện kéo tay thê tử, nhắc nhở nàng chỗ này không phải nơi thảo luận chuyện riêng.

    Vũ Dương dù sao vẫn là công chúa, tuy rằng đối với Vệ Minh Khê oán hận nồng nặc, nhưng vẫn cố nén cỗ oán khí trong lòng, trơ mắt nhìn Vệ Minh Khê bước vào nhà mình.

    Vệ Minh Khê biết rõ phu phụ Dung Trực sẽ không hoan nghênh mình, nhưng nàng không quên mục đích đến Dung phủ hôm nay, vô luận Vũ Dương có làm nàng khó chịu bao nhiêu đi nữa, nàng đều có thể nhẫn nhịn.

    Sau khi Vệ Minh Khê vào nhà, Dung Trực liền cho tất cả hạ nhân lui xuống, ngay cả mình cũng đi ra ngoài giữ cửa. Tuy rằng trong lòng Dung Trực bất mãn đối với Vệ Minh Khê, nhưng dù sao Vệ Minh Khê cũng là nữ nhân, nên Dung Trực chỉ đành đứng canh ở ngoài, trong lúc nữ nhân cùng nữ nhân có chiến tranh, nam nhân tốt nhất không nên nhúng tay vào.

    “Dù là phủ tướng quân hay phủ công chúa đều không hoan nghênh Vệ Thái Hậu, tốt nhất ngươi nên lập tức rời khỏi nơi này cho bản cung, bản cung không muốn nói những lời khó nghe.” Vũ Dương rất không khách khí lập tức hạ lệnh trục khách.

    “Ta muốn gặp nàng, gặp rồi sẽ li khai.” Ngữ khí Vệ Minh Khê vẫn ôn hòa như trước, cũng là chân chính ở trước mặt Vũ Dương thừa nhận tình cảm của mình đối với Dung Vũ Ca.

    Bộ dáng Vệ Minh Khê không nóng không lạnh thực sự chọc giận Vũ Dương, Vũ Dương hận nhất cũng là tư thái này của Vệ Minh Khê, rõ ràng đã làm chuyện không để ý đến lễ nghĩa liêm sỉ lại còn có thể ra vẻ lạnh nhạt giống như mình không làm sai chuyện gì vậy.

    “Vệ Minh Khê a Vệ Minh Khê, rốt cuộc ngươi có mị lực gì mà có thể khiến cho Dung Vũ Ca vì ngươi đeo tội giết vua thí thân, thậm chí không tiếc phụ tẫn hết người trong thiên hạ? Nghiệt chướng bất hiếu bất nghĩa kia không biết liêm sỉ thì cũng thôi đi, nhưng ngươi là Hoàng hậu một nước, đường đường là nhất đại hiền hậu, sao có thể cùng con dâu mình làm việc nghịch luân dơ bẩn như thế? Ngươi đoạt thê tử của con ngươi như thể đó là chuyện đương nhiên sao? Hay ngươi làm sao cũng không cảm thấy lương tâm bất ổn?” Vũ Dương hỏi, những lời sắc bén như gai nhọn đâm thẳng vào lòng Vệ Minh Khê, trong nháy mắt khiến sắc mặt nàng trở nên tái nhợt. Dù một câu nàng cũng không thể phản bác, mà Vệ Minh Khê cũng không muốn phản bác, vì thực tế lời Vũ Dương nói đều đúng, Vệ Minh Khê nàng mới là người gây ra tội lỗi sâu sắc nhất.

    “Sao vậy, không nói được lời nào sao?” Vũ Dương tiếp tục lấy khí thế bức nhân hỏi.

    “Ta làm sai thì chính là sai, ta không có lời nào để nói, hiện tại ta chỉ muốn gặp nàng thôi. Ngươi nói đúng, nàng vì ta phụ tẫn thiên hạ, theo lý ta cũng nên vì nàng mà phụ tẫn thiên hạ mới đúng, ta chỉ là muốn tìm nàng trở về.” Thanh âm Vệ Minh Khê vẫn bình thản như trước, hàm chứa sự kiên nhẫn và kiên định rõ rệt.

    “Ha ha, nếu ngươi có thể vì nàng phụ tẫn thiên hạ, nàng còn có thể lưu lạc bên ngoài sáu năm trời sao? Vệ Minh Khê, ta chán ghét ngươi, làm thê tử, ngươi thất bại, làm mẫu thân, ngươi cũng thất bại, giờ ngay cả làm tình nhân, ngươi cũng thất bại nốt. Vậy mà ngươi còn có thể dùng bộ mặt hiền lương thục đức này để lừa đời lấy tiếng, khắp thiên hạ mọi người đều nghĩ Vệ Minh Khê tài đức sáng suốt, làm sao biết được Vệ Minh Khê lại không biết liêm sỉ như thế nào? Vệ Minh Khê, ngươi thật là lợi hại!” Vũ Dương châm chọc nói, nhìn sắc mặt Vệ Minh Khê trắng bệch như tờ giấy trắng thì vô cùng khoái ý, oán hận nhiều năm rốt cục cũng có thể phát tiết.

    Nghe Vũ Dương quở trách, Vệ Minh Khê không cách nào hình dung được cảm giác khó chịu trong lòng, nàng hiểu Vũ Dương oán hận mình như thế nào, nếu mình đứng ở góc độ của nàng, có lẽ cũng sẽ làm như thế.

    “Chuyện làm sai đã không cách nào quay đầu lại, hiện tại ta chỉ muốn tìm nàng về.” Thái độ Vệ Minh Khê vẫn như trước không cao ngạo cũng không thấp hèn, khuôn mặt nàng tuy tái nhợt nhưng đầy kiên định, dường như không cho phép người khác dao động mình.

    “Nàng không muốn gặp ngươi, ngươi trở về đi!” Vệ Minh Khê là dạng người gì, Vũ Dương làm sao có thể không biết, cho nên từ sớm đã liệu trước việc Vệ Minh Khê rốt cuộc cũng sẽ làm tổn thương nhi nữ của mình, nàng cũng đã liệu đến kết cục cuối cùng của Vũ Ca, cho nên nàng lại càng thêm tức giận nữ nhi mình, vì một người không hề đáng giá!

    “Ta sẽ không trở về, ta yêu nàng, trừ khi nàng nói nàng không muốn gặp ta, nếu không ta sẽ không từ bỏ hy vọng.” Vệ Minh Khê vẫn như trước thẳng lưng đứng đó, ánh mắt chằm chằm nhìn Vũ Dương, ánh mắt kiên định làm Vũ Dương có chút kinh ngạc.

    Dung Trực nhìn nữ nhi đứng bên cạnh hồi lâu, khẽ nhíu mày, nàng đã nghe được bao lâu rồi?

    Vẻ mặt Dung Vũ Ca không lộ chút cảm xúc gì, lẳng lặng nghe đoạn đối thoại bên trong, nghe mẫu thân quở trách Vệ Minh Khê, nghe thanh âm kiên định của Vệ Minh Khê, ba chữ mà Vệ Minh Khê chưa bao giờ nói với mình cứ vang vọng mãi trong tai Dung Vũ Ca. Dung Vũ Ca khẽ cười, nếu sáu năm trước Vệ Minh Khê có thể dũng cảm nói như vậy, có lẽ kết quả sẽ không giống như ngày hôm nay, hiện tại dù nói gì thì cũng đã quá muộn. Rất nhiều năm trước, Dung Vũ Ca đã hy vọng Vệ Minh Khê có thể vì mình mà không sợ hãi, nay Vệ Minh Khê đã làm được, nhưng rốt cuộc cũng là cảnh còn người mất, mãi mãi không thể vãn hồi.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 107: Chúc nàng hạnh phúc.
    “Ngươi chắc chắn nàng còn muốn gặp ngươi sao? Được, ta cũng muốn xem xem rốt cuộc nàng có muốn gặp ngươi không.” Vũ Dương gằn từng tiếng, nàng cũng muốn biết rốt cuộc Dung Vũ Ca có đoạn tình với Vệ Minh Khê hay không. Lúc Vũ Dương đang chuẩn bị cho hạ nhân đi gọi thì thanh âm của Dung Vũ Ca từ bên ngoài vang lên.

    “Vệ Minh Khê, một đời này ta không bao giờ muốn gặp ngươi nữa.” Thanh âm Dung Vũ Ca lạnh lùng tuyệt tình làm cho sợi tơ lòng đang căng thẳng trong lòng Vệ Minh Khê nhanh chóng đứt đoạn, cả đời cũng không muốn gặp sao, mà cuộc đời này lại dài như vậy, nước mắt Vệ Minh Khê bất giác chảy xuống, vì sao trái tim vẫn đau đớn đến vậy?

    “Cho dù nàng không tha thứ cho ta, nhưng hãy cho ta gặp nàng một lần, ta nhớ nàng, ta muốn biết nàng có ổn hay không.” Thanh âm ôn nhu của Vệ Minh Khê truyền đến tai Dung Vũ Ca, nhưng nàng chỉ lạnh lùng nhếch miệng, nở nụ cười đầy trào phúng. Ổn không? Dung Vũ Ca này sao còn có thể ổn được chứ? Nếu yên ổn tốt đẹp, có phải Vệ Minh Khê sẽ an lòng thoải mái sống tiếp cuộc sống phong quang vô hạn của nàng hay không? Nếu không tốt thì sao? Phải chăng Vệ Minh Khê sẽ đắc chí vì mình vẫn chưa quên được tình cảm đối với nàng?

    “Vệ Minh Khê, ngươi và ta đã sớm ân đoạn nghĩa tuyệt, ta có ổn hay không cũng chẳng can hệ gì đến ngươi, gặp lại chỉ sinh lòng chán ghét mà thôi, thà rằng không gặp!” Dung Vũ Ca cố khắc chế tâm tình phẫn nộ trong lòng, lạnh lùng nói. Xem ra Dung Vũ Ca vẫn là Dung Vũ Ca, đến cuối cùng vẫn không thể thông suốt, ái hận tình thù vẫn luôn quanh quẩn bên người, vô luận Dung Vũ Ca có ngụy trang bao nhiêu lần thì cũng chỉ là biểu hiện giả tạo bề ngoài mà thôi.

    “Thì ra ta làm nàng chán ghét đến thế, vậy…” Từ “chán ghét” này làm lòng Vệ Minh Khê tan nát, nửa câu sau đang nói dở cũng nghẹn ngào run rẩy không nói được nữa.

    Dung Vũ Ca cảm thấy phiền não, nàng ghét nghe thấy tiếng Vệ Minh Khê khóc, đặc biệt là tiếng khóc mà Vệ Minh Khê dùng hết sức kiềm chế và chịu đựng, làm cho nàng vô cùng bối rối khó chịu.

    “Vệ Minh Khê, đời này đừng gặp lại nữa!” Dung Vũ Ca lãnh đạm lặp lại lần nữa, ngữ khí kiên định làm cho mọi dũng khí và hy vọng trong lòng Vệ Minh Khê trong nháy mắt đều tiêu tan, như ngọn lửa mong manh kia, càng ngày càng tàn lụi.

    “Không muốn gặp, nàng nói không muốn gặp nữa…” Thanh âm Vệ Minh Khê ngày càng nhỏ, thanh âm yếu ớt tựa hồ hắc ám vô tận đã che kín tia sáng quang mang. Vệ Minh Khê lệ rơi đầy mặt, tuyệt vọng cùng tuyệt vọng như sóng triều đem nàng vùi lấp. Trước kia Dung Vũ Ca yêu nàng, nhưng vô luận Dung Vũ Ca có yêu nhiều đến đâu, có cố gắng đến mức nào thì đối với mọi chuyện nàng đều yếu đuối vô lực, hiện tại nàng yêu Dung Vũ Ca, nhưng đối diện với quá khứ cũng là yếu đuối vô lực như trước, thì ra vô dụng nhất là tình yêu, không thể giải quyết được gì.

    Vệ Minh Khê lau nước mắt, lúc này mới có dũng khí nói nốt những lời còn lại: “Nếu đã không muốn gặp, vậy ta rời đi, nàng hãy ở lại.”

    Dung Vũ Ca không trả lời, không khí cũng lâm vào trầm mặc, qua hồi lâu nàng mới chậm rãi mở miệng: “Được, vậy mời ngươi lập tức đi đi.”

    Vũ Dương nhìn Vệ Minh Khê, lúc nàng nghe thấy những lời này, thân thể hình như khẽ rung động một cái. Tuy Vệ Minh Khê đưa lưng về phía mình, nhưng Vũ Dương vẫn cảm giác được Vệ Minh Khê đang khóc, quay lưng về phía mình, chính là cực lực không cho người khác thấy nàng quá chật vật, đó cũng là những gì hiện tại Vệ Minh Khê có thể làm được để tự bảo vệ bản thân nàng. Trong trí nhớ của Vũ Dương, cho tới bây giờ Vệ Minh Khê cũng chưa từng rơi lệ, nữ nhân này luôn không lạnh không nóng, bề ngoài lúc nào cũng tao nhã đoan trang, đối xử với ai cũng ôn hòa thân thiết, nhưng thực tế trong tâm luôn giữ khoảng cách với thế nhân. Vĩnh viễn Vệ Minh Khê không bao giờ cho phép bản thân mình lộ ra vẻ chật vật, ngay cả lần cung biến năm đó nàng cũng tao nhã bình tĩnh như trước, nàng là thế, không bao giờ thể hiện cảm xúc chân chính ra ngoài.

    Nếu trước kia không phải thực sự Vệ Minh Khê và Dung Vũ Ca ở cùng bên nhau, thì chỉ với việc Vệ Minh Khê luôn biểu hiện siêu phàm thoát tục, Vũ Dương quả thật không thể chê vào đâu được. Người như vậy cùng với nữ nhi mình hòa cùng một chỗ, không hiểu sao làm cho Vũ Dương càng nhìn càng cảm thấy chói mắt, trong lòng luôn cảm thấy Vệ Minh Khê không hề động chân tình, bất quá chỉ lợi dụng nữ nhi của mình mà thôi. Nhưng hôm nay nhìn thấy Vệ Minh Khê rơi lệ, lần đầu tiên Vũ Dương cảm thấy Vệ Minh Khê cũng chỉ là người phàm mắt thịt, cũng là phàm phu tục tử, cũng có thất tình lục dục, cảm giác như vậy làm cho trong lòng Vũ Dương bất giác động dung.

    Trước kia, Vũ Dương vẫn cảm thấy người như Vệ Minh Khê nhất định không bao giờ đặt nặng vấn đề tình cảm, dù sao Vũ Dương cũng đã gặp qua quá nhiều nữ tử hậu cung, nếu Vệ Minh Khê có tình cảm chân thật, vậy thì thuần túy chỉ có thể là tình mẫu tử với duy nhất một mình Cao Hiên, cho nên mặc dù lúc trước Dung Vũ Ca không tiếc vì nàng mà đoạn tuyệt quan hệ mẫu tử, thì Vệ Minh Khê cũng chưa bao giờ xuất hiện tại phủ tướng quân này. Nhưng hiện tại Cao Hiên đã yên ổn nắm quyền, địa vị Thái Hậu của Vệ Minh Khê cũng vững chắc như núi, thì Vệ Minh Khê thật sự không cần tự tìm đến cửa để mình làm khó, tự làm cho bản thân chật vật như thế, dù sao người như Vệ Minh Khê luôn quá xem nặng tự tôn của mình. Điều duy nhất có thể giải thích, chính là Vệ Minh Khê có lẽ đã thật sự yêu Dung Vũ Ca, chứ không đơn giản chỉ xuất phát từ nhu cầu lợi ích muốn cho nhi tử lên ngôi.
    Vốn Vũ Dương có một số nghi ngờ, nàng vẫn cho rằng nữ nhi yêu Vệ Minh Khê là do còn trẻ người non dạ, bị người như Vệ Minh Khê hấp dẫn, dù sao Vệ Minh Khê cũng không đồng dạng với nữ tử bình thường khác, không phải là tình yêu đích thực. Mà trước kia sở dĩ Vệ Minh Khê chấp nhận loại tình cảm này của nữ nhi, bất quá là muốn đem nữ nhi làm bàn đạp quyền lợi, nhưng nếu Vệ Minh Khê cũng động chân tình, vậy thì…

    Không, Vũ Dương vẫn không thể lý giải được vì sao nữ tử và nữ tử có thể yêu nhau? Các nàng vốn đã sai, không thể mắc thêm lỗi lầm nữa. Nếu là bình thường, nhất định Vũ Dương còn muốn châm dầu vào lửa một phen, có lẽ có thể giải khai nỗi oán hận của nàng đối với Vệ Minh Khê, nhưng mà giờ khắc này Vũ Dương lại lựa chọn làm người bàng quan. Nhìn từ phía sau Vệ Minh Khê, Vũ Dương phát hiện hiện tại Vệ Minh Khê gầy yếu hơn rất nhiều so với sáu năm trước, gầy đến nỗi tưởng chừng như gió cũng có thể cuốn nàng bay mất. Có lẽ sáu năm qua Vệ Minh Khê cũng không quá tốt như Dung Vũ Ca hằng nghĩ.

    “Được, ta sẽ đi ngay lập tức.” Vệ Minh Khê khó nhọc nói, từng chữ đều làm cho nàng đau đớn khó chịu, cũng không thể làm gì ngoài đáp ứng Dung Vũ Ca. Dung Vũ Ca đã không muốn gặp mình, vậy mình sẽ rời đi. Nàng không muốn lại ép buộc Dung Vũ Ca lần nữa, nếu phải ở bên ngoài lưu lạc, thì Vệ Minh Khê thà rằng người đó là mình chứ không phải Dung Vũ Ca: “Dung Vũ Ca, nàng nhất định phải sống tốt.” Vệ Minh Khê nói xong liền xoay ngươi li khai.

    Dung Vũ Ca nghe xong, nụ cười trên mặt lại càng lạnh hơn, trên đời này người nói những lời này nghe đáng cười nhất, chính là Vệ Minh Khê.

    Vệ Minh Khê đi rồi, bóng dáng gầy yếu của nàng trông thật thê lương và cô đơn, bản tâm vốn đã tĩnh lặng như nước của Dung Vũ Ca không hiểu sao lại càng thêm trống trải. Giờ phút này Dung Vũ Ca càng hiểu rõ ràng, cho đến bây giờ nàng vẫn còn yêu Vệ Minh Khê, trái tim nàng chưa bao giờ quay về với nàng, nhưng dù có yêu cũng không có cách nào tha thứ, tình yêu rốt cuộc cũng không thế nào xoá bỏ được cảm giác cằn cỗi cùng trống trải trong lòng.

    Dung Vũ Ca không biết rằng lúc nàng đang nhìn Vệ Minh Khê thì đồng thời Hách Liên Huân cũng đang nhìn nàng. Nguyên lai người kia chính là Vệ Minh Khê, nguyên lai Dung thích dạng người này, nguyên lai Dung vẫn còn thích nàng, không, tình cảm của Dung dành cho nàng so với thích còn lớn hơn rất nhiều, thì ra Dung ưu thương là do nàng.. Hiểu ra nhiều điều như vậy không hiểu sao làm cho Hách Liên Huân cảm thấy khó chịu trong lòng.

    Vệ Minh Khê cảm giác được tựa hồ có người đang chăm chú nhìn mình, nàng đình chỉ cước bộ, nhưng quay đầu chỉ thấy được một thiếu nữ ngoại tộc, không phải là người mình vẫn mong nhìn thấy, không thể không mất mát tiếp tục đi ra ngoài. Suốt đời cũng không gặp lại sao? Vệ Minh Khê nghĩ đến đây, trái tim lại kịch liệt đau đớn.

    Dung Vũ Ca núp vào, nàng không muốn Vệ Minh Khê nhìn thấy mình đang dõi theo nàng. Vệ Minh Khê đi rồi, Dung Vũ Ca vẫn còn nhìn chằm chằm vào phương hướng Vệ Minh Khê biến mất, ánh mắt cũng một mảnh hư vô mịt mờ như thế.

    “Dung, thả lỏng tay ra đi.” Hách Liên Huân kéo những ngón tay vẫn đang nắm chặt của Dung Vũ Ca, phát hiện móng tay nàng đang cắm rất sâu vào da thịt. Thì ra Dung rất muốn gặp người kia, nhưng rốt cuộc vì nguyên nhân gì khiến cho Dung tuy yêu người ấy như vậy nhưng vẫn trốn tránh không muốn gặp nàng? Quá khứ của Dung, rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì?

    “Có đau không?” Hách Liên Huân đau lòng hỏi.

    Dung Vũ Ca nhìn Hách Liên Huân, lại nhìn lòng bàn tay đang chảy máu của mình, sau đó lắc đầu. Từ rất lâu trước kia, đối với mọi nỗi đau đớn nàng đã mất cảm giác cần có rồi.

    Dung Vũ Ca thấy Vũ Dương đi ra, vội vàng thu hồi bàn tay bị móng tay ghim vào chảy máu, nhưng vẫn bị Vũ Dương thấy được. Vũ Dương lạnh lùng liếc Dung Vũ Ca một cái, xem ra nha đầu này rốt cuộc vẫn chấp mê bất ngộ, sau đó không nói một lời liền xoay người li khai.

    Dung Trực nhìn theo chỉ biết thở dài, cuộc đời này có quá nhiều chuyện bất đắc dĩ, một chuyện rồi lại một chuyện, làm thế nào mới có thể cởi bỏ gút mắc? Hay cứ để mọi thứ tự nhiên, rồi có một ngày chuyện gì đến sẽ đến.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 108: Gặp lại Giang Ngưng Nguyệt.
    Sự kiện Vệ Minh Khê đến phủ tướng quân như một cơn gió nhẹ nhàng lướt qua, Vệ Minh Khê đi rồi, Dung Vũ Ca vẫn tiếp tục ở lại tướng quân phủ ngây ngốc, nhìn tưởng chừng như vô sự, cùng tất cả mọi người đều cố duy trì vẻ bình tĩnh bề ngoài như nhau.

    Vì đã nhiều năm Dung Vũ Ca chưa trở lại kinh thành, nên hiện tại bị Hách Liên Huân lôi kéo, rủ ra ngoài cùng nhau đi dạo. Nhìn khắp nơi đều rộn ràng nhốn nháo, không hiểu sao làm cho lòng Dung Vũ Ca tràn đầy phiền não, cũng không biết từ khi nào nàng lại trở thành người không thích náo nhiệt, luôn chán ghét những nơi ồn ào ầm ĩ?

    “Dung, Trung Nguyên náo nhiệt quá!” Hách Liên Huân thấy Dung Vũ Ca ở trong phủ rầu rĩ không vui, nên mới kéo nàng ra ngoài, muốn làm cho tâm tình của nàng tốt hơn một chút.

    “Ừ.” Dung Vũ Ca hồi đáp cho có lệ, náo nhiệt là chuyện người ta, đâu phải chuyện của mình? Dung Vũ Ca ra khỏi cửa vẫn là thân nam trang, dù sao vận nữ trang cũng khiến nàng quá mức nổi bật, nàng không muốn khiến nhiều người chú mục đến mình, dù sao vẫn có nhiều người quyền quý có thể nhận ra nàng, hơn nữa trên danh nghĩa thì Hoàng hậu bấy lâu nay vẫn còn tại Đông Đô dưỡng quái bệnh.

    “Dung công tử đó sao?” Lúc hai người vừa đi lướt qua mặt một nữ tử và nha hoàn thì bị nàng kia gọi lại.

    Dung Vũ Ca nhìn về phía nữ tử kia, thì ra là Giang Ngưng Nguyệt. Dung Vũ Ca vẫn nghĩ rằng có những người vốn không có quan hệ gì với nhau thì sẽ không bao giờ chạm mặt, nhưng không ngờ cũng có lúc gặp lại.

    “Ta không biết ngươi.” Dung Vũ Ca lãnh đạm nói.

    “Thật không? Ngay cả Vệ Chỉ cũng không biết sao?” Giang Ngưng Nguyệt nhìn biểu tình cứng ngắc trên mặt Dung Vũ Ca, đáy lòng liền đoán ra một ít, nhất định là các nàng không ở cùng nhau. Kỳ thật vừa lúc bắt đầu Giang Ngưng Nguyệt đã nhận thấy các nàng không thể nào ở bên nhau được, các nàng vừa có thân phận như vậy, lại rơi vào hoàn cảnh như thế thì thử hỏi làm sao có thể cho phép loại tình cảm kinh thế hãi tục kia tồn tại được. Nhưng đến lúc thực sự biết các nàng không ở cùng nhau, trong lòng Giang Ngưng Nguyệt vẫn có điểm phức tạp. Dung Vũ Ca thoạt nhìn thay đổi rất nhiều, trước kia luôn làm việc bốc đồng tuỳ hứng, hiện tại lại chững chạc hơn nhiều, càng nhìn càng có cảm giác khác biệt, không phải là nàng.

    “Có những người không cần phải nhớ, Giang tiểu thư cần gì phải nói thế?” Lúc Dung Vũ Ca nghe thấy hai chữ “Vệ Chỉ” thì khẽ nhíu mày, không nóng không lạnh nói.

    “Vừa rồi ta cứ cảm thấy ngươi kỳ quái, cuối cùng cũng biết ngươi kỳ quái chỗ nào, Dung Vũ Ca hiện tại không giống Dung Vũ Ca năm đó, ngược lại có vài phần phong thái của Vệ Chỉ năm xưa, tuy thiếu đi hoạt bát bốc đồng nhưng lại có thêm một phần phong nhã.” Giang Ngưng Nguyệt cười nói, Dung Vũ Ca cùng người kia rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì? Đến nỗi một Dung Vũ Ca vốn vẫn coi người ấy là trung tâm lại không muốn nhắc tới nàng.

    Đã nhiều năm trôi qua, Giang Ngưng Nguyệt cũng đã gặp được vô số người, thậm chí hiện tại đã có phu quân nhưng vẫn chưa từng có người khiến cho nàng rung động như Vệ Chỉ năm ấy. Nhưng Vệ Chỉ đối với nàng rốt cuộc chỉ là một nhân vật mà nàng mơ mộng, là lý tưởng của nàng, không phải thực tế.

    Dung Vũ Ca vừa nghe xong liền cảm thấy vô cùng kinh hãi, sao nàng lại có thể giống Vệ Minh Khê được? Không, đây không phải là sự thật, nàng không vô thức bắt chước Vệ Minh Khê đấy chứ, nàng cũng không ở trong tiềm thức đi tưởng niệm từng tiếng nói từng hành động của Vệ Minh Khê! Tuyệt đối không!

    “Ngươi nghĩ nhiều quá rồi, nàng và ta không hề có quan hệ gì nữa.” Dung Vũ Ca lãnh đạm nói, chẳng qua nàng đã chín chắn hơn, không còn là tiểu nha đầu không sợ trời không sợ đất mỗi ngày đều đi theo Vệ Minh Khê nữa, ai rồi cũng sẽ lớn lên, không liên quan gì tới Vệ Minh Khê cả. Dung Vũ Ca cực lực muốn gạt đi mối liên hệ cùng Vệ Minh Khê, nhưng trong lòng lại bắt đầu thấy sợ hãi.

    “Thế sao, lần này ta tới kinh thành, lại đúng dịp lần đầu tiên Vệ Chỉ dạy học ở kinh thành, ta đang muốn đi thể nghiệm một chút phong thái của nàng, vừa lúc thư viện cách không xa nơi này, Dung công tử có muốn đi cùng hay không?” Giang Ngưng Nguyệt hỏi, nàng cũng tò mò muốn biết rốt cuộc quan hệ giữa Dung Vũ Ca và Vệ Minh Khê bế tắc đến mức độ nào.

    “Từ trước tới giờ ta chỉ là học đòi văn vẻ mà thôi, dù sao cũng là tục nhân, đối với những chuyện này không có nhiều hứng thú.” Dung Vũ Ca cự tuyệt.

    “Dung, ta muốn đi, ngươi dẫn ta đi đi!” Hách Liên Huân giữ chặt tay Dung Vũ Ca, từ tận đáy lòng nàng đối với Vệ Chỉ kia vô cùng hiếu kì, từ lúc đến nơi này vẫn nghe nói về người này, thì ra Dung cũng biết người đó.

    Đến lúc này Giang Ngưng Nguyệt mới chú ý tới thiếu nữ ngoại tộc bên cạnh Dung Vũ Ca, bộ dáng nàng hơi bất đồng so với nữ tử Trung Nguyên, khuôn mặt góc cạnh, đường nét thâm thuý, cũng là một mỹ nhân minh diễm động lòng người, đây là người mới của Dung Vũ Ca sao? Bất quá nhìn hai người không giống lắm, trong mắt Dung Vũ Ca không có tình cảm nhiệt liệt, hoàn toàn tương phản với nhãn tình của thiếu nữ kia, làm cho Giang Ngưng Nguyệt nhớ tới ánh mắt Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê năm đó.
    “Nếu vị cô nương này đã muốn đi, Dung công tử cũng nên tận lực hoàn thành vai trò địa chủ, để cho vị cô nương này cảm nhận qua phong cách dạy học của Thiên triều chúng ta.” Từ lúc Vệ Chỉ dạy học khắp nơi, Giang Ngưng Nguyệt vẫn muốn được nhìn nàng một lần, nhưng hết lần này đến lần khác đều không đúng dịp, đành phải bỏ lỡ, nay lần đầu tiên Vệ Chỉ dạy học ở kinh thành lại đúng lúc gặp được, nên tất nhiên Giang Ngưng Nguyệt càng muốn nhìn thấy người vẫn chôn sâu trong đáy lòng mình, thuận tiện cũng muốn biết Dung Vũ Ca cùng nàng rốt cuộc là như thế nào?

    ***

    Sau đó Hách Liên Huân cũng cường ngạnh lôi kéo được Dung Vũ Ca vào Bạch Sơn thư viện lớn nhất kinh thành.

    Bạch Sơn thư viện khác với Quốc Tử Giám, là một dạng trường tư, đi học đều là đệ tử bách tính bình thường, không giống Quốc Tử Giám chỉ tuyển nhận người nhà quan viên ngoài thất phẩm làm học sinh.

    Trước đây Vệ Minh Khê chưa bao giờ dạy học ở kinh thành, nơi này có nhiều quý nhân quan to nên nàng luôn sợ bị mệnh quan triều đình bắt gặp. Nhưng lần này Vệ Minh Khê không quản được nhiều đến vậy, mỗi một ngày ở trong cung đều là một ngày đau khổ, bởi vì biết Dung Vũ Ca ở kinh thành, nên việc khắc chế khát vọng muốn gặp Dung Vũ Ca lại càng khó khăn hơn. Nhưng Vệ Minh Khê cũng không muốn rời khỏi kinh thành, nàng muốn ở gần Dung Vũ Ca một chút. Vừa không thể đi tìm, vừa không thể rời đi, nên nàng chỉ có thể ở kinh đô dạy học, dù gì cũng có việc để làm ngày qua ngày, sẽ không cảm thấy cuộc sống quá mức khó khăn nữa. Có lẽ từ sâu trong lòng, nàng mong Dung Vũ Ca tới nghe, mặc dù biết hy vọng này mong manh cỡ nào.

    Lúc đám người Dung Vũ Ca đi vào Bạch Sơn thư viện, Vệ Minh Khê đã giảng được một nửa, người đông nghìn nghịt, đứng ngồi lố nhố, tất cả đều là thư sinh, có thí sinh sắp sửa ứng thí, cũng có vài nho sĩ, thậm chí còn lẫn lộn một vài quan văn bên trong, nhộn nhịp chưa từng có.

    Nhưng Vệ Minh Khê không hề bị ảnh hưởng một chút nào, lúc nàng dạy học cùng bình thường hoàn toàn bất đồng, khi đó nàng chính là Vệ Chỉ, đầy bụng kinh luân, thần thái rạng rỡ, khiến người khác không khỏi nghiêng tai lắng nghe nàng, toàn trường lặng ngắt như tờ, tuy không tránh khỏi bị một vài nho sĩ đưa ra vấn đề phản biện, nhưng nàng thiên văn địa lý thông kim bác cổ, làm cho người ta không khỏi cảm thán, quả nhiên là phong thái bậc thịnh thế đại nho.

    Đây là lần đầu tiên sau sáu năm qua Dung Vũ Ca nhìn thấy Vệ Minh Khê trực diện, tuy chỉ đứng nhìn từ xa, nhưng nàng vẫn nhận ra nữ nhân kia không có biến hoá gì lớn, vẫn một thân thanh sắc nho sĩ y bào, thân ảnh thon gầy, có vẻ đơn bạc, khí chất thanh nhã và ngũ quan vẫn như trước không đổi, thậm chí so với năm đó càng thêm trong trẻo lạnh lùng. Dung Vũ Ca tin tưởng nếu mình mất trí nhớ, không nhớ rõ mọi tổn thương nữ nhân này đã mang đến cho mình, thì chỉ cần nhìn thấy nàng mình vẫn sẽ yêu thương nàng một lần nữa. Nhưng Dung Vũ Ca vẫn nhớ rõ mọi tổn thương mà mình phải nhận lấy, cho nên nàng sẽ không tha thứ. Dung Vũ Ca cảm giác được Vệ Minh Khê nhìn về phía này, theo phản xạ vội vàng trốn phía sau Giang Ngưng Nguyệt, không để Vệ Minh Khê nhìn thấy mình.

    Thường khi Vệ Minh Khê dạy học, nàng ít khi cảm giác được cảnh vật chung quanh biến hoá, nhưng hôm nay khi nàng giảng được một nửa, trong lòng đột nhiên nổi lên cỗ cảm xúc nói không nên lời, Vệ Minh Khê không khỏi ngừng lại, bất giác nhìn về phía cửa thư viện. Tuy không chắc sẽ nhìn thấy ai, nhưng vừa nhìn vẫn thấy được Giang Ngưng Nguyệt, thấy nàng mỉm cười với mình thì hơi ngạc nhiên một chút. Vệ Minh Khê khẽ gật đầu rồi thu hồi chú ý, che dấu nỗi mất mát trong lòng tiếp tục giảng bài.

    Hách Liên Huân nghe không hiểu nội dung Vệ Minh Khê nói, chỉ cảm thấy người đang dạy học nhìn rất quen mắt, nhưng dù thế nào cũng không nghĩ ra, đến lúc thấy Dung Vũ Ca né tránh, Hách Liên Huân mới trừng lớn hai mắt, nàng nhớ rồi, người kia chính là Vệ Minh Khê đã đến tướng quân phủ tìm Dung.

    Lúc Vệ Minh Khê thu hồi tầm mắt, Dung Vũ Ca cũng yên lặng rời đi. Hách Liên Huân thấy Dung Vũ Ca đi liền chào Giang Ngưng Nguyệt một câu, sau đó cùng Dung Vũ Ca li khai, Giang Ngưng Nguyệt cũng tuỳ ý để các nàng rời đi. Thấy thái độ Dung Vũ Ca trốn tránh không gặp, lại nhìn đến Vệ Minh Khê gầy yếu hơn rất nhiều so với nhiều năm trước, Giang Ngưng Nguyệt chỉ biết thở dài, xem bộ dáng Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê thì không phải là không yêu, chẳng qua là ẩn tàng rất nhiều đau đớn, rốt cuộc giữa các nàng đã xảy ra chuyện gì? Trong lòng Giang Ngưng Nguyệt tràn đầy nghi vấn.

    Vệ Minh Khê vừa giảng xong, Giang Ngưng Nguyệt liền đi tới gặp nàng: “Không nghĩ đến ngươi lại tới chỗ này dạy học.” Giang Ngưng Nguyệt không ngờ nhiều năm sau còn có thể gặp lại nàng, lại có thể lấy tâm tình bình tĩnh như vậy đối diện người này, trong lòng Giang Ngưng Nguyệt có chút cảm khái.

    “Nhân sinh này khó mà lường trước được.” Vệ Minh Khê thản nhiên nở nụ cười.

    “Ngươi cùng nàng đã xảy ra chuyện gì? Vì sao nàng lại tránh né, không muốn gặp mặt ngươi?” Giang Ngưng Nguyệt lập tức hỏi ngay hai vấn đề.

    “Nàng?” Vệ Minh Khê nghi hoặc nhìn Giang Ngưng Nguyệt.

    “Dung Vũ Ca, nàng mới vừa đến đây, đã đi rồi…” Giang Ngưng Nguyệt còn chưa nói xong, Vệ Minh Khê đã lao ra cửa đuổi theo, tuy rằng Vệ Minh Khê căn bản không biết Dung Vũ Ca đã đi được bao lâu.

    Giang Ngưng Nguyệt nhìn bóng dáng Vệ Minh Khê chạy vội ra ngoài, nhìn Vệ Minh Khê như vậy một chút cũng không giống Vệ Minh Khê năm đó, hay bởi vì yêu sâu nặng đến tận tâm can nên mới có thể thất hồn lạc phách như thế?
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 109: Hai người buông bỏ, một người hy sinh.
    Vệ Minh Khê chạy ra ngoài, nhìn vào biển người mênh mông, nào còn bóng dáng Dung Vũ Ca! Vệ Minh Khê như người lữ hành lang thang tìm kiếm trong vô định, đôi lần nhìn thấy một vài bóng dáng tương tự, nhưng nhìn kỹ hoá ra là gương mặt xa lạ của người qua đường nào đó, buồn bã ảm đạm thay, ta ở đây, nàng ở nơi nào? Chẳng lẽ duyên thật sự hết rồi sao?

    Đúng lúc đó đột nhiên trong đám đông Dung Vũ Ca bất chợt thấy được Vệ Minh Khê, nhìn sắc mặt Vệ Minh Khê lo lắng, nàng biết Vệ Minh Khê đang tìm mình, nhưng vì cớ gì mình luôn là người nhìn thấy nàng trước tiên? Dung Vũ Ca lẳng lặng nhìn Vệ Minh Khê, mặc cho nàng bất lực tìm kiếm trong vô vọng, không hiểu sao trong lòng một mảnh ưu thương, chóp mũi cũng cay nồng.

    “Dung, ngươi sao vậy?” Hách Liên Huân cảm giác Dung Vũ Ca có chút khác thường, nhẹ nhàng hỏi.

    “Ta không sao.” Dung Vũ Ca nói xong, đột nhiên đưa tay đặt lên hai má Hách Liên Huân, Hách Liên Huân kinh ngạc nhìn Dung Vũ Ca, chỉ thấy nàng nở nụ cười toả nắng, ấm áp tựa vầng thái dương, Dung chưa từng cười với mình như vậy. Hách Liên Huân càng nhìn càng si mê, si ngốc cảm nhận ngón tay Dung Vũ Ca nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt mình.

    Khoảnh khắc khi Dung Vũ Ca nhìn thấy Vệ Minh Khê, phảng phất giữa hai nàng tựa như có thần giao cách cảm, khiến Vệ Minh Khê chợt quay đầu lại, cũng thấy được Dung Vũ Ca ở cách đó không xa, thật khó có thể nói ra cảm giác trong lòng Vệ Minh Khê trong thoáng giây nhìn thấy Dung Vũ Ca lúc ấy, khoảnh khắc đó, trong mắt Vệ Minh Khê chỉ nhìn thấy mỗi Dung Vũ Ca, đến khi nàng vội vã bước đến gần mới thấy được Hách Liên Huân.

    Trông thấy Dung Vũ Ca cười rực rỡ với Hách Liên Huân, nhìn thấy ánh mắt Dung Vũ Ca nhìn Hách Liên Huân chăm chú, và ngón tay Dung Vũ Ca thân mật chạm lên khuôn mặt thiếu nữ ấy, Vệ Minh Khê chợt nhớ lại thiếu nữ dị tộc đã từng gặp tại phủ Dung đại tướng quân, trái tim nàng bỗng chốc đập liên hồi, nàng không dám nghĩ quá nhiều đến quan hệ giữa thiếu nữ kia cùng Dung Vũ Ca, nữ tử vô cùng thân thiết với nhau vốn là chuyện thường tình…

    Cho đến khi Dung Vũ Ca cúi đầu hôn lên trán nữ tử đó, trái tim Vệ Minh Khê mới đột ngột ngừng đập, yên lặng tưởng chừng đã chết. Vệ Minh Khê đột nhiên hiểu được, thế nào gọi là người gần trong gang tấc, tâm xa tận chân trời. Chân Vệ Minh Khê như thể bị đóng đinh, không rời được nửa bước. Có lẽ mình không nên tiếp tục sự níu kéo này, để nàng tự do mới có thể khiến nàng hạnh phúc, các nàng thực sự rất xứng đôi, đều trẻ tuổi, mĩ mạo như nhau, ngay cả đối với tình cảm cũng dũng cảm giống nhau, mình phải chúc phúc cho các nàng, nhưng thực sự Vệ Minh Khê rất muốn khóc, chóp mũi cay xè đến mức làm cho nước mắt nàng không ngừng rơi xuống. Ngay cả bản thân Vệ Minh Khê cũng không nhận ra ánh mắt nàng dành cho Dung Vũ Ca cũng dần dần vắng lạnh, rồi hoàn toàn mờ mịt.

    Dung Vũ Ca ngẩng đầu lên, chạm vào ánh mắt Vệ Minh Khê, trong mắt nàng, Dung Vũ Ca thấy được nỗi cô độc, thậm chí so với khi Dung Vũ Ca còn bé nhìn thấy nàng còn có vẻ cô đơn hơn, đây không phải là mục đích mà mình vẫn muốn sao, Vệ Minh Khê sẽ buông tay, không bao giờ dây dưa nữa, các nàng sẽ không còn gặp lại nhau, nhưng sao tim nàng lại đau thế này. Hai người yên lặng nhìn nhau, khoảng cách ngắn ngủi mà tựa như xa cách cả vùng biển rộng mênh mông, ai cũng không qua được.

    Có lẽ cả đời này mình cũng không nên xuất hiện trước mặt Dung Vũ Ca nữa, nếu có thể, Vệ Minh Khê ước mong mình sẽ lưu lại cho Dung Vũ Ca những gì tốt đẹp nhất, chứ không phải là sự thương tổn như thế này. Dung mạo Dung Vũ Ca vẫn như vậy, nhưng biểu tình và ánh mắt lại vô cùng lạnh lùng, nếu có thể, nàng biết bao hy vọng Dung Vũ Ca có thể trở lại là một Dung Vũ Ca nhiệt tình phóng khoáng, chứ không phải một Dung Vũ Ca xa lạ đang đứng trước mặt nàng.

    Dung Vũ Ca khẽ nhíu mày, nàng không thích nhìn thấy trong đáy mắt Vệ Minh Khê là sự tự trách và hối hận, Vệ Minh Khê đã sai mà vẫn muốn bảo trì vẻ tao nhã cùng ích kỷ của nàng sao, mình hận nàng, không tha thứ cho nàng, nàng cũng có thể xem là chuyện đương nhiên sao.

    Vệ Minh Khê nhìn thấy Dung Vũ Ca nhíu mày, nghĩ Dung Vũ Ca chán ghét nhìn thấy mình, đành cố ép mình nặn ra một nụ cười: “Ta sẽ lập tức li khai, không bao giờ quấy rầy nàng nữa.” Vệ Minh Khê nhìn Dung Vũ Ca, ra vẻ thật lòng nói.

    Dung Vũ Ca vừa nhìn đã hiểu, nàng cảm giác trái tim mình như thể bị cái gì đó chặn lại, liền thu hồi tầm mắt, cúi đầu đem môi mình dán vào môi Hách Liên Huân. Khoảnh khắc khi môi Dung Vũ Ca chạm vào môi Hách Liên Huân,Vệ Minh Khê chỉ biết nhắm mắt lại, sau đó xoay người đưa lưng về phía Dung Vũ Ca, nước mắt từng giọt, từng giọt rơi xuống, nàng thực sự không có dũng khí xem tiếp tình cảnh làm cho tâm can nàng như bị đâm nát ấy, trái tim quá khó chịu, cơ hồ không thể thở nữa. Vệ Minh Khê đưa tay áp vào lồng ngực, đau đớn tựa ngàn vạn mũi kim đâm.

    Hách Liên Huân cảm giác được làn môi lạnh lẽo của Dung Vũ Ca dán lên môi mình, đôi môi lạnh như băng ấy, không phải độ ấm của người bình thường, băng lãnh tựa hồ từ tâm linh nàng tản mát ra. Dung Vũ Ca rõ ràng ở gần như vậy, nhưng sao Hách Liên Huân lại cảm giác càng lúc càng xa vời. Dung rốt cuộc làm sao vậy? Hách Liên Huân không hiểu sao Dung Vũ Ca lại khác thường như thế, làm Hách Liên Huân lo lắng không thôi.

    Hách Liên Huân cảm giác được trên mặt có dòng chất lỏng nóng rực, ngẩng đầu mới cả kinh khi thấy Dung Vũ Ca đang rơi lệ, ánh mắt Dung Vũ Ca sao lại trống rỗng đến thế, đó là nỗi ưu thương toát ra từ trong sâu thẳm tâm hồn.

    Dung Vũ Ca cảm giác được Vệ Minh Khê đã đi xa, hơi thở người ấy cũng càng ngày càng dần khuất, Dung Vũ Ca không biết vì sao lòng mình lại khó chịu đến thế, nàng biết cả đời mình vậy là đã kết thúc rồi, rốt cuộc không còn gì có thể cứu vãn được nữa.

    “Dung, ngươi khóc.” Hách Liên Huân nhẹ nhàng thốt.

    Dung Vũ Ca lặng lẽ nhìn Hách Liên Huân, sau đó mới từ từ đưa tay lên sờ gương mặt của nàng, thực sự rơi lệ sao, nhiều năm rồi chưa khóc, thì ra mình vẫn còn nước mắt sao, thì ra nước mắt cũng có thể bất chợt rơi như thế.

    “Dung, ngươi sao vậy?” Hách Liên Huân nhìn Dung Vũ Ca đang ngẩn người, lo lắng hỏi, cũng không biết nên làm gì lúc này, đột nhiên Hách Liên Huân cảm thấy tuyệt vọng, nữ nhân này, vô luận mình cố gắng thế nào cũng không thể đến gần nàng.
    “Ta không sao.” Vẻ mặt Dung Vũ Ca không có biểu tình gì, giống như một người đã mất đi sinh mệnh, dù xinh đẹp nhưng không còn hồn phách.

    ***

    “Hoàng tổ mẫu…” Cao Mộ Ca cất tiếng gọi Vệ Minh Khê vừa trở về.

    Vệ Minh Khê hoàn toàn không biết mình làm cách nào để về tới hoàng cung, nàng chỉ nhớ rõ hình ảnh cuối cùng nàng nhìn thấy là Mộ Ca, cảm thấy mệt mỏi quá, không còn đủ khí lực để chống đỡ thân thể mình nữa…

    “Hoàng thượng, Thái Hậu bị bệnh…” Thái giám bẩm báo.

    Cao Hiên nghe vậy liền vội vàng đứng lên đi tới Phượng Tường điện, tuy rằng mấy năm nay trong lòng Cao Hiên đối với Vệ Minh Khê vẫn có một số vướng mắc, quan hệ mẫu tử cũng xa cách không ít, nhưng khi nghe tin mẫu hậu bị bệnh vẫn vô cùng khẩn trương.

    “Hoàng tổ mẫu từ ngoài cung trở về liền ngất xỉu, phụ hoàng, hoàng tổ mẫu sao vậy?” Cao Mộ Ca vừa nhìn thấy Cao Hiên liền nắm chặt tay áo hắn khẩn trương hỏi.

    “Thái Hậu sao rồi?” Cao Hiên hỏi ngự y.

    “Thái Hậu vì trầm cảm lâu ngày thành bệnh, lao tâm tổn trí, thân thể hư nhược, nhất thời khí huyết không đủ, hơn nữa chịu cú sốc tinh thần nên mới dẫn đến hôn mê, không có gì trở ngại, chẳng qua nếu Thái Hậu vẫn tiếp tục thế này bệnh sẽ ngày càng nặng thêm…” Ngự y lắc đầu nói.

    “Ngươi lui xuống đi.” Đến lúc này Cao Hiên mới giật mình nhận ra, mẫu hậu gầy hơn trước rất nhiều. Nhìn Vệ Minh Khê như vậy, trong lòng Cao Hiên không thoải mái chút nào, đã nhiều năm đến vậy, còn có vướng mắc nào không thể hoá giải đâu?



    “Mẫu hậu, người tỉnh rồi, uống chút thuốc đi.” Tự tay Cao Hiên bưng một chén thuốc, ân cần đến trước giường.

    Vệ Minh Khê sững sờ nhìn Cao Hiên, nhiều năm nay trong lòng Hiên nhi vẫn có gút mắc với mình, bây giờ phảng phất hắn lại trở về quãng thời gian lúc còn làm thái tử, là nhi tử của mình, mặc dù đã làm hoàng đế nhiều năm, nhưng mãi mãi vẫn là người thiện lương như thế.

    “Con tha thứ cho mẫu hậu rồi sao?” Vệ Minh Khê nhẹ nhàng hỏi.

    “Từ nhỏ đến lớn, mẫu hậu đã vì trẫm mà lao tâm khổ tứ, là nhi thần nợ mẫu hậu, trả còn không hết, làm sao dám hận mẫu hậu, là nhi thần bất hiếu mới đúng. Từ nhỏ trẫm đã sớm biết nàng không yêu trẫm, bao nhiêu năm trôi qua, còn có cái gì trẫm không thể thông suốt được đây? Vũ Ca rất yêu mẫu hậu, từ nhỏ đã luôn quấn quýt bên người, vô luận mẫu hậu làm gì, ta tin tưởng nàng cũng sẽ tha thứ. Mẫu hậu và nàng yêu nhau, mẫu hậu cũng không thể dứt bỏ được nàng, người nên đi tìm nàng, rời khỏi hoàng cung này, tìm một nơi thế ngoại đào nguyên, cùng nhau ẩn cư mà sống, mẫu hậu đừng lo lắng cho ta nữa.” Cao Hiên ôn hoà nói, hắn là hoàng đế, cũng là nam nhân, hắn sẽ chống đỡ giang sơn này, đã đến lúc phải trả lại tự do cho mẫu hậu.

    Không hiểu sao trong lòng Vệ Minh Khê lại dâng lên một cỗ bi ai, Hiên nhi đã đủ lông đủ cánh rồi, không cần mình bảo vệ nữa, đã đến lúc mình có thể vì chính mình làm hết thảy rồi, nhưng người đã không còn, dù nói gì cũng đã quá muộn, Giang Nam tiểu trấn, sông nhỏ chèo thuyền, tất cả chỉ còn là mộng ảo mà thôi…

    Vệ Minh Khê lắc đầu, nàng đã có người khác, mình cũng chỉ có thể chúc phúc cho các nàng. Nghĩ đến Dung Vũ Ca, tâm Vệ Minh Khê lại quặn đau, nhức nhối.

    Cao Hiên không đành lòng nhìn bộ dáng mẫu hậu vì tình mà khổ, chẳng qua hắn cũng không biết nên làm thế nào, chuyện các nàng lúc ấy hắn không biết được nhiều lắm, chỉ là mơ hồ cảm thấy các nàng nhất định sẽ không dễ dàng kết thúc như vậy.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 110: Ý trời.
    Rốt cuộc Cao Hiên cũng đi đến Dung phủ, lúc Dung Vũ Ca nhìn thấy Cao Hiên, nàng không hề có biểu tình gì, cũng không biết Cao Hiên đến nơi này làm gì.

    “Ngươi tới tìm ta có chuyện gì?” Dung Vũ Ca lãnh đạm hỏi.

    “Không phải trẫm tới tìm nàng hồi cung, ta chỉ muốn nói với nàng một việc, nàng có nguyện ý cùng mẫu hậu rời khỏi hoàng cung, bắt đầu lại một lần nữa không?” Cao Hiên ôn hoà hỏi, từ nhỏ mẫu hậu đã giúp hắn làm rất nhiều chuyện, đã đến lúc hắn nên vì mẫu hậu làm giúp một lần.

    Dung Vũ Ca lặng nhìn Cao Hiên, cùng nhau rời đi sao, đem kí ức chôn vùi lại hoàng cung, quả thật Dung Vũ Ca có chút động dung. Nếu Vệ Minh Khê không còn là Vệ Thái Hậu, nếu Vệ Minh Khê có thể bỏ xuống hết thảy cùng mình rời đi, mình có thể tha thứ cho nàng hay không? Dung Vũ Ca không biết, nàng chỉ biết nhiều năm nay nàng không hề vui sống một chút nào, nhưng mà, tha thứ không phải là một chuyện dễ dàng như vậy.

    “Mẫu mậu mang tâm bệnh, không còn sống được bao lâu nữa…” Giọng nói Cao Hiên mang theo vẻ trầm trọng, đây là lời nói dối hiếm hoi trong suốt cuộc đời hắn, nhưng so với bất kỳ lời nói dối nào cũng tự nhiên và an lòng hơn.

    “Ngươi nói bậy!” Dung Vũ Ca nhìn Cao Hiên, nhất định là Cao Hiên nói dối, nhất định đây không phải là sự thật! Tuy Dung Vũ Ca tự nhủ với lòng mình như vậy, nhưng bản thân nàng vẫn không tránh khỏi hoảng loạn và lo lắng. Có lẽ mấy năm nay Cao Hiên và Vệ Minh Khê vẫn có khúc mắc, nếu không phải Vệ Minh Khê xảy ra chuyện gì, Cao Hiên sẽ không chủ động vì nàng đến nói tình lý với mình, nhưng cho dù trong tâm Dung Vũ Ca đang rối loạn thì bề ngoài nàng vẫn cố giữ vẻ mặt bất động thanh sắc, hờ hững thản nhiên.

    Cao Hiên nhìn bộ dáng bình thản của Dung Vũ Ca, xem ra không nhẫn tâm thì không được, nhất định phải giáng một đòn mạnh, nếu nàng cứ như vậy không phản ứng thì lời nói dối kia cũng trở thành vô nghĩa.

    “Ngày hôm qua sau khi mẫu hậu từ ngoài cung trở về thì hôn mê bất tỉnh, đến giờ vẫn chưa tỉnh lại, ngự y nói nàng tích tụ ưu phiền thành bệnh…” Lúc Cao Hiên nói những lời này, ngữ khí cũng có chút nghẹn ngào, thật đến mức làm cho Dung Vũ Ca không thể không tin, trong trí nhớ của nàng, biểu đệ vô dụng ngày trước là người ngay cả nói dối cũng đỏ mặt, chưa bao giờ dám lừa mình.

    “Tại sao nàng luôn luôn ích kỷ như vậy, nàng muốn chết thì chết, còn ta phải làm sao bây giờ…” Dung Vũ Ca đột nhiên như mê sảng, ánh mắt cũng trở nên trống rỗng vô thần, nàng hận Vệ Minh Khê, nhưng nàng chưa bao giờ muốn Vệ Minh Khê chết, nếu nàng chết rồi mình sẽ không bao giờ được nhìn thấy nàng nữa, thậm chí oán hận cũng biến thành dư thừa. Dung Vũ Ca cảm thấy tuyệt vọng, không được, nàng muốn đi đến hoàng cung, nàng muốn nói cho Vệ Minh Khê biết nàng không được phép chết, Vệ Minh Khê mà chết, Dung Vũ Ca cũng không tha thứ cho nàng, Dung Vũ Ca sẽ càng hận nàng…

    Cao Hiên nhìn bộ dáng Dung Vũ Ca thất hồn lạc phách, biết mình đã đạt được mục đích, nhưng thấy dáng vẻ Dung Vũ Ca như vậy vẫn có chút không đành lòng.

    “Thân thể nàng chẳng qua suy yếu, chỉ cần tịnh dưỡng thật tốt sẽ không có trở ngại gì nữa, vừa rồi ta chỉ nói dối thôi.” Cao Hiên nhanh chóng tự vạch trần lời nói dối của mình.

    Dung Vũ Ca vừa nghe xong liền lẳng lặng nhìn Cao Hiên, ánh mắt cũng dường như sống lại, nhưng chỉ thoáng qua thì vô cùng phẫn nộ, ngay cả nghĩ cũng không hề nghĩ, hung hăng tát Cao Hiên một cái. Dung Vũ Ca giận dữ, mà đại khái Dung Vũ Ca chính là người duy nhất trong thiên hạ này dám đánh thiên tử!

    “Nàng bảo ngươi gạt ta?” Thanh âm Dung Vũ Ca tuy rất bình tĩnh nhưng vô cùng nguy hiểm chất vấn Cao Hiên, Cao Hiên có thể cảm giác được trong giọng nói này ẩn chứa lửa giận mãnh liệt, làm cho lòng hắn dâng lên một chút khiếp sợ.

    “Là ý của trẫm, mẫu hậu quả thật có tâm bệnh, dù thế nào đi nữa ta cũng sợ mất người. Nếu nàng thực sự quan tâm đến mẫu hậu, sao lại làm khổ người khổ mình như thế? Chẳng lẽ nàng thật sự muốn mẫu hậu chết rồi nàng mới cam lòng sao?” Cao Hiên lau đi tơ máu nơi khoé miệng, đây cũng là lần đầu tiên Cao Hiên dùng ngữ khí như vậy nói chuyện với Dung Vũ Ca.

    Dung Vũ Ca dần dần tỉnh táo lại, ngồi thụp xuống, úp mặt vào đầu gối, hai tay ôm lấy đầu gối mình, vừa rồi lúc nghĩ đến Vệ Minh Khê không còn sống được bao lâu nữa, trong lòng nàng có bao nhiêu sợ hãi, làm sao nàng không biết được. Chẳng lẽ thật sự muốn Vệ Minh Khê chết thì nàng mới cam tâm sao? Dung Vũ Ca tự hỏi lòng mình, không, nàng không bao giờ hy vọng Vệ Minh Khê chết, không một chút nào …

    Cao Hiên nhìn một Dung Vũ Ca yếu đuối như vậy, cố hết sức kiềm chế nỗi xúc động muốn đến bên nàng, ôm lấy nàng, cả đời này, nữ nhân này đối với mình vẫn là một giấc mộng xa xôi không thể nào với tới.

    “Nàng hãy suy nghĩ thật kỹ đi.” Cao Hiên thoáng nhìn Dung Vũ Ca, khẽ thở dài sau đó xoay người rời đi. Hắn có cảm giác mãnh liệt rằng các nàng nhất định sẽ ở bên nhau, dù sao các nàng đều yêu đối phương sâu đậm, có lẽ mùa thu này sau khi mình đi săn trở về, các nàng đã không còn ở đó nữa. Đi săn cũng tốt, hắn không muốn nhìn thấy hai nữ nhân đã từng là người trọng yếu nhất như sinh mệnh của mình li khai.

    ***

    Cao Hiên dừng cước bộ, âm thầm nghe tiếng tiêu vọng ra từ Phượng Tường cung, không biết vì tiếng tiêu quá mức đau thương, hay vì tâm mình quá mức thê lương mà trong lòng Cao Hiên không khỏi cảm thấy khó chịu.

    Chờ đến khi tiếng tiêu dùng lại, Cao Hiên mới bước vào Phượng Tường cung, nhìn thấy mẫu hậu đang ngồi đối diện ánh trăng sáng ngoài cửa sổ mà ngẩn người.

    “Mẫu hậu.”Cao Hiên nhẹ nhàng gọi một tiếng.

    Vệ Minh Khê chậm rãi quay đầu, nhìn thấy Cao Hiên liền miễn cưỡng nặn ra một nụ cười nhàn nhạt.

    “Mẫu hậu đừng quá mức khổ sở nữa, hôm nay trẫm đi phủ tướng quân, Vũ Ca vẫn yêu người mà, nàng sẽ tha thứ cho người.” Cao Hiên trấn an.

    Vệ Minh Khê lắc đầu, Dung Vũ Ca nào có dễ dàng tha thứ cho mình như vậy.
    “Hãy tin tưởng trẫm, mang nàng đi đi, nàng sẽ đi theo người mà, tin tưởng trẫm cũng có thể vì hai người làm chút sự tình.” Cao Hiên ôn hoà cười, ánh mắt có sự kiên định không nói nên lời.

    Vệ Minh Khê nhìn thấy trên mặt Cao Hiên vẫn còn vết bàn tay rõ ràng, trong thiên hạ này sợ rằng chỉ có Dung Vũ Ca mới dám đánh hắn như thế, nếu Dung Vũ Ca có phản ứng phát tiết cảm xúc với hắn như vậy, có lẽ còn có cơ hội xoay chuyển. Vệ Minh Khê nhìn ánh mắt kiên định của Cao Hiên, tuy không biết Cao Hiên làm gì, nhưng không khỏi có vài phần hy vọng.

    “Mẫu hậu, thừa lúc bây giờ Vũ Ca còn đang mềm lòng, một hai ngày nữa người đến phủ tướng quân mang nàng đi đi, ngày mai trẫm sẽ bãi giá đi Nam viên săn bắn, có lẽ mười lăm ngày sau mới có thể trở về, hôm nay có lẽ là ngày cuối cùng trẫm ở cùng mẫu hậu. Trẫm có Mộ Ca rồi, cũng không sợ cô đơn, nhất định mẫu hậu phải làm cho mình hạnh phúc, làm cho Vũ Ca hạnh phúc, trẫm cũng sẽ vì hai người mà vui vẻ. Trẫm sẽ làm một hoàng đế thật tốt, làm một nam nhân đỉnh thiên lập địa, sẽ không để mẫu hậu phải lo lắng…” Cao Hiên nói không ngừng, có lẽ y có trực giác rằng sẽ thật sự không còn được gặp lại hai nữ nhân trọng yếu nhất trong cuộc đời mình nữa, đáy lòng phát sinh đầy thương cảm.

    “Hiên nhi, lần này mẫu hậu ích kỷ vì mình mà sống một lần, ngày sau mẫu hậu không thể chiếu cố con được nữa, con phải tự chiếu cố cho mình thật tốt, chăm sóc Mộ Ca…” Vệ Minh Khê cũng thương cảm nói, trong lòng còn có chút lo lắng.

    “Được, mẫu hậu không còn ở đây thì vẫn có cô mẫu giúp ta, mẫu hậu cứ an tâm đi đi.” Cao Hiên cười nói.

    Vệ Minh Khê nghe vậy thì khẽ gật đầu, đúng vậy, chỉ cần có Vũ Dương ở đây, Hiên nhi sẽ không cần mình quá quan tâm, nghĩ được vậy rồi, Vệ Minh Khê cũng an tâm một chút. Lúc này đây, nàng thực sự muốn vì mình mà sống, đi đến tiểu trấn Giang Nam mai danh ẩn tích, từ nay không hề có Vệ Minh Khê hay Vệ Chỉ nữa, chỉ làm một nữ nhân bình thường, lần đầu tiên Vệ Minh Khê có can đảm tự định đoạt cuộc sống của mình.

    Lần quyết định này, Vệ Minh Khê sẽ rũ bỏ hết mọi thân phận địa vị và trách nhiệm, tuy rằng không biết rốt cuộc Dung Vũ Ca có thể đi cùng mình hay không, nhưng kết quả cũng không trọng yếu, quan trọng là mình thật sự đã cố gắng hết sức rồi.

    Kết quả chỉ phụ thuộc vào một ý niệm của Dung Vũ Ca, Vệ Minh Khê sẽ đem mọi quyền quyết định đều giao cả cho Dung Vũ Ca.

    ***

    “Phụ hoàng, người sao vậy?” Cao Mộ Ca ngây thơ hỏi Cao Hiên.

    “Có phải phụ hoàng rất vô dụng không? Vẫn rất sợ cô đơn, rất sợ là một kẻ cô đơn…” Cao Hiên nhìn Cao Mộ Ca, chỉ có ở trước mặt nữ nhi, những lời này mới dám nói ra.

    “Trong mắt Mộ Ca, phụ hoàng là một phụ hoàng tốt nhất, phụ hoàng còn có Mộ Ca, sẽ không cô đơn đâu.” Cao Mộ Ca an ủi.

    “Đúng vậy, phụ hoàng còn có Mộ Ca, chẳng qua có chút khổ sở, rồi sẽ ổn thôi.” Cao Hiên ôm chặt Cao Mộ Ca vào lòng, từ nay về sau mình chỉ còn có hài tử này.

    “Vì sao phụ hoàng lại khổ sở như vậy?” Cao Mộ Ca hỏi Cao Hiên.

    “Mộ Ca lớn lên sẽ biết, nhân sinh có rất nhiều chuyện bất đắc dĩ, để thành toàn cho người khác thì luôn cần phải có một người hi sinh.” Trước kia mẫu hậu đã hi sinh hạnh phúc của mình, có lẽ khi đó tâm tình mẫu hậu càng bất đắc dĩ hơn so với chính mình.

    “Không hiểu, từ lúc nào người cũng học hoàng tổ mẫu, chỉ biết khi dễ Mộ Ca còn nhỏ…”Cao Mộ Ca chu miệng.

    Cao Hiên khẽ cười, vẻ tươi cười có vài phần tương tự Vệ Minh Khê.

    ***

    Ngày đó khi Cao Hiên đến phủ tướng quân, Dung Vũ Ca suy nghĩ suốt cả một đêm dài, chỉ cần Vệ Minh Khê, nữ nhân này còn sống thì Dung Vũ Ca cảm thấy mọi thứ cũng không còn quan trọng nữa, chỉ cần rời khỏi kinh thành, thì có lẽ quá khứ có thể chôn vùi, có thể lại bắt đầu một lần nữa…

    Không, ta không tha thứ cho Vệ Minh Khê! Trong lòng Dung Vũ Ca tràn đầy mâu thuẫn, nỗi hận kia cũng càng ngày càng không thể xác định.

    Sau đó tin tức Vệ Thái Hậu bệnh nặng được truyền ra ngoài, Dung Vũ Ca biết Vệ Minh Khê đang an bài chuyện rời khỏi hoàng cung, trong cung một khi an bài ổn thoả, Vệ Minh Khê sẽ đến tìm mình. Càng đến gần ngày đó, tâm Dung Vũ Ca lại càng rối loạn, cán cân trong lòng Dung Vũ Ca cũng bắt đầu chậm rãi nghiêng về phía Vệ Minh Khê…

    Đang khi Dung Vũ Ca cảm thấy có lẽ có thể bắt đầu một lần nữa, vào thời điểm gần trong gang tấc ấy, ông trời lại lần nữa trêu đùa với các nàng …

    Lúc Vệ Minh Khê đã an bài mọi sự hoàn hảo, chỉ còn một bước đi đến phủ tướng quân, đối với bên ngoài tuyên bố tin tức Thái Hậu băng hà thì không ngờ lại truyền đến tin tức hoàng đế băng hà. Hoàng đế Cao Hiên trong lúc đi săn vô ý té ngựa, tử vong tại chỗ. Vệ Minh Khê mới ra đến cửa cung phải quay trở về, nhất định Dung Vũ Ca sẽ không đợi được nàng!

    Thời khắc khi Dung Vũ Ca nghĩ phải đợi nghe tin Vệ Minh Khê mất thì lại nhận tin Cao Hiên chết, đương trường cười đến nước mắt đều chảy ra. Bản thân mình thực sự giống như kẻ ngốc, cứ cho là hạnh phúc đã ở ngay trước mắt, lão thiên thật không muốn buông tha cho Dung Vũ Ca này mà!
     
    PhươngThảo thích bài này.
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 111: Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.
    Sau khi Vệ Minh Khê nhìn thấy di thể của Cao Hiên, thân hình không kìm được đả kích lảo đảo lui về phía sau vài bước, trước nỗi bi thống vì cái chết của nhi tử, Vệ Minh Khê không thể nào đứng vững, Cao Hiên của nàng mới có hai mươi ba tuổi, hắn còn muốn làm một hoàng đế tốt, sao hắn có thể chết trước nàng được? Vệ Minh Khê hít sâu một hơi, nhắm hai mắt lại, mọi hồi ức về Cao Hiên đều lần lượt hiện lên trong đầu, viễn cảnh này sao lại tàn khốc đến vậy…

    Đến lúc này Vệ Minh Khê mới phát hiện, thì ra tại thời điểm người ta thật sự quá mức tuyệt vọng, thì dù một giọt nước mắt cũng không thể nào rơi xuống.

    “Hoàng Thượng chết như thế nào?” Vệ Minh Khê đột ngột cất tiếng hỏi bọn thị vệ vẫn đang quỳ trên mặt đất, thì ra một Vệ Minh Khê vốn ôn hoà cũng có lúc trở nên âm trầm nghiêm khắc, làm cho bọn thị vệ không khỏi nơm nớp lo sợ.

    “Hồi bẩm Thái hậu, đêm trước có trận mưa dầm làm cho đường núi trơn trợt, Hoàng Thượng cưỡi ngựa vô ý trượt phải đá vụn, ngựa hất vó làm cho Hoàng Thượng ngã xuống, đầu Hoàng Thượng đúng lúc đụng phải tảng đá lớn bên đường…” Thái giám tổng quản nghẹn ngào trả lời.

    “Chỉ là ngoài ý muốn sao?” Vệ Minh Khê tự lẩm bẩm với mình, nếu như không phải ngoài ý muốn, thì cả đời này Vệ Minh Khê cũng không thể tha thứ cho mình.

    “Trước khi đi Hoàng Thượng có nói gì không?” Bàn tay Vệ Minh Khê run rẩy vuốt ve khuôn mặt lạnh như băng của Cao Hiên.

    “Hoàng Thượng nói vài câu với công chúa rồi mới lên ngựa, nhưng nói gì thì chúng nô tài không biết.” Thị vệ nơm nớp lo sợ hồi đáp, hộ chủ bất lực là trọng tội, nếu Thái Hậu truy cứu thì tru di cửu tộc cũng có khả năng.

    “Mộ Ca đâu?” Vệ Minh Khê nghe xong, dần dần lấy lại tinh thần, chợt nhớ đến hài tử duy nhất của Cao Hiên, Hiên nhi đã mất, hài tử kia không thể có việc gì được.

    “Dọc đường đi không biết tiểu công chúa đã khóc bao nhiêu lần, người khóc mệt nên ngủ rồi, nô tài đã cho vú nuôi đưa người hồi cung nghỉ ngơi.”

    “Các ngươi đều lui xuống đi, để cho bản cung ở bên Hoàng Thượng một chút, mẫu tử ta cùng ở bên nhau, đã nhiều năm rồi không an tĩnh như vậy. Chừng nào Mộ Ca tỉnh giấc thì đưa đến đây.” Nhìn Vệ Minh Khê như thể chỉ cần nói thêm một câu nữa sẽ lập tức ngã xuống, thân thể lảo đảo làm cho người ta lo lắng không thôi, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh vốn đã là bi thương, nay lại càng thêm đau lòng, làm cho các đại thần và thị vệ không khỏi thương cảm.

    Chúng đại thần đều yên lặng thối lui, quỳ bên ngoài chịu tang, Hoàng đế mất đi lúc tuổi đời còn quá trẻ, Thái tử còn chưa sinh, chỉ có một nàng công chúa, lúc này nên ủng hộ lập thân vương lên làm vua, hay là…Các đại thần cùng nhau rối rít suy đoán mãi không thôi. Tuy rằng mọi người có chút thương tiếc vị Hoàng đế tuổi trẻ nhu hoà này, nhưng đối với cục diện sau này lại càng quan tâm lo lắng hơn. Nước không thể một ngày không có vua, Thái Hậu sẽ tính thế nào đây? Tốt nhất là nên sớm lập tân vương, bằng không các vị thân vương quận vương sẽ sinh lòng dục động, triều cục bất ổn, nếu dẫn đến rối loạn giang sơn xã tắc sẽ không hay. Cũng may tin tức Thái Hậu bệnh nặng chỉ là tin đồn, bằng không chính là hoạ vô đơn chí.

    Vệ Minh Khê ngơ ngẩn nhìn di thể Cao Hiên. Từ khi hài tử này cất tiếng khóc chào đời, cũng là lần đầu tiên nàng cảm giác được niềm vui của người làm mẹ, hắn dần dần trưởng thành, nửa đời nàng cũng vì hắn mà sống. Vì bảo hộ hắn, để hắn có thể từng bước lên ngôi hoàng đế, nàng không tiếc bất cứ điều gì, nhưng rốt cuộc đến khi nàng đợi được hắn thật sự trưởng thành, đến khi nàng muốn để hắn tự do bay lượn, còn chưa kịp nhìn hắn làm đại bàng giương cánh nơi trời cao thì hắn đã ra đi, cứ như vậy mà ra đi. Vệ Minh Khê đau đớn nhắm mắt lại, cho tới bây giờ nàng cũng chưa từng nghĩ hài tử này sẽ ra đi trước mình.

    “Hoàng tổ mẫu, sao phụ hoàng vẫn chưa tỉnh lại? Người không chết đúng không? Phụ hoàng đúng là đồ gạt người, người còn gạt ta sẽ hạ một con hươu thật lớn cho Mộ Ca xem mà…” Cao Mộ Ca vừa tỉnh lại liền vội vàng chạy đến, nhìn thấy Cao Hiên im lặng nằm đó, đôi mắt sưng đỏ vì khóc nhiều lại bắt đầu rơm rớm, vẫn không chịu tin cứ lay động thân thể Cao Hiên.

    Dù sao Vệ Minh Khê cũng không thể làm một người mẫu thân bình thường như bao người khác, nàng là Thái Hậu, là mẫu thân của hoàng đế, phải gánh vác giang sơn xã tắc này, Vệ Minh Khê nhìn Cao Mộ Ca, nàng không cho phép mình có quyền đau thương.

    “Mộ Ca đừng khóc nữa, hoàng tổ mẫu hỏi con, con phải thành thật trả lời hoàng tổ mẫu.” Vệ Minh Khê vô cùng thận trọng, nghiêm túc nói với Cao Mộ Ca.

    Cao Mộ Ca đưa đôi mắt ngấn nước ngước nhìn Vệ Minh Khê, thấy trong mắt Vệ Minh Khê là biểu tình nghiêm túc trước nay chưa từng có, bất giác nước mắt ngừng rơi, khẽ gật đầu.“Hoàng tổ mẫu hỏi con, con có muốn làm nữ vương hay không?” Từ trước đến giờ ngữ khí nàng chưa bao giờ thận trọng đến vậy, Vệ Minh Khê muốn cho hài tử này một quyền lựa chọn. Cả đời mình, mọi quyết định đều là vội vã dựa vào tình thế, ngay cả Hiên nhi từ khi sinh ra cũng không có quyền lựa chọn, cho nên nàng muốn trao cho đứa nhỏ này được một lần quyết định cuộc đời mình.

    “Nếu con thực sự muốn, đã quyết định thì không thể hối hận, tương lai dù có như thế nào cũng không thể thay đổi.”

    Một Cao Mộ Ca mới sáu tuổi, căn bản không thể nào hiểu được đây là một quyết định có thể ảnh hưởng đến cả đời nàng, dù cho không làm hoàng đế, nàng vẫn là công chúa, sẽ được ban cho vô số đất đai, ngày sau chiêu Phò mã thì có thể có một cuộc sống yên ổn phú quý, không sợ người dối ta trá, cũng không có trách nhiệm ràng buộc, so với nữ tử bình thường sẽ vui vẻ hạnh phúc hơn nhiều. Làm hoàng đế, nàng sẽ là kẻ ở trên vạn người, đứng ở tột đỉnh quyền lực, hưởng thụ mọi quyền lợi mà quyền lực mang lại, nhưng như thế đồng thời nàng sẽ không thể sống đời sống như một nữ tử bình thường được nữa.

    “Nữ vương?” Cao Mộ Ca trầm ngâm, nàng đã xem qua Đế vương bản kỷ, người ta nói hoàng đế đều là nam, chưa từng có nữ đế bao giờ mà? “Hoàng tổ mẫu hy vọng Mộ Ca làm nữ vương sao?” Nếu Hoàng tổ mẫu hy vọng, nàng sẽ làm.

    “Đây là cuộc đời của con, là quyết định của con, chỉ hy vọng ngày sau con sẽ không hối hận.” Vệ Minh Khê nhìn Cao Mộ Ca, ưu thương nói.

    “Hoàng tổ mẫu, ta sẽ làm, chuyện phụ hoàng chưa làm xong, ta có thể vì người hoàn thành.” Cao Mộ Ca chân thành nói.

    “Được, hoàng tổ mẫu sẽ để con lên làm nữ vương.” Tinh thần Vệ Minh Khê tuy có chút hoảng hốt, nhưng đừng tưởng nàng mê sảng, đây thực sự là lời cam kết từ đáy lòng.

    “Ta thật không ngờ ngươi có thể trả lại cho nàng quyền lựa chọn.” Thanh âm Vũ Dương đột ngột truyền tới.

    Vệ Minh Khê ngẩng đầu, nhìn thấy Vũ Dương không biết đã đứng ở cửa tự khi nào, đây là lần đầu tiên Vũ Dương tiến cung sau bảy năm ròng, nhưng cũng bởi vì cái chết của Hiên nhi nàng mới đến, làm cho Vệ Minh Khê không thể nói lên cảm giác thê lương trong lòng.

    Dù Vũ Dương có chán ghét Vệ Minh Khê như thế nào thì cũng không thể không thừa nhận rằng, làm mẫu thân, Vệ Minh Khê đã cố gắng hết sức, điểm ấy nàng không có gì đáng trách. Nửa đời của Vệ Minh Khê đều vì Cao Hiên mà sống, Cao Hiên chết rồi, Vệ Minh Khê làm sao có thể chịu đựng nổi? Đều là mẫu thân, Vũ Dương làm sao không hiểu, làm sao không đồng tình với Vệ Minh Khê, chuyện tới bước này, so với mình dự tính thì nàng còn kiên cường hơn rất nhiều.

    Vũ Dương nhìn di thể Cao Hiên, dù sao y cũng là đứa cháu mình thương yêu nhất, còn là con rể trên danh nghĩa của mình, vốn cứ tưởng rằng hắn không gánh nổi chức danh Hoàng đế, nhưng mấy năm nay cũng có thể xem như có chút khả năng, làm cho mình thay đổi cách nhìn về hắn. Vũ Dương nhìn khuôn mặt trẻ tuổi của Cao Hiên, không khỏi nghẹn ngào.

    Đến lúc Vũ Dương bước vào, Vệ Minh Khê mới phát hiện Dung Vũ Ca cũng đến nơi này, Vệ Minh Khê lẳng lặng nhìn Dung Vũ Ca, sắc mặt Dung Vũ Ca không chút biến đổi nào, cũng cứ vậy nhìn nàng.

    Lúc Dung Vũ Ca nghe thấy Vệ Minh Khê để Cao Mộ Ca lên làm nữ vương, trong tâm nàng đã triệt để minh bạch, ái tình đứng trước thực tế này đã không còn ý nghĩa gì nữa, cũng không thể làm được gì. Nếu như mấy năm trước, Vệ Minh Khê chọn Cao Hiên, thì vài năm sau, Vệ Minh Khê vẫn như cũ không thể chọn Dung Vũ Ca này, nàng chọn Cao Mộ Ca. Nếu trước đây Dung Vũ Ca còn hận Vệ Minh Khê, thì hôm nay ngược lại Dung Vũ Ca đã chấp nhận sự thật này. Từ lúc bắt đầu yêu, Vệ Minh Khê đã là người như vậy, Vệ Minh Khê mà nàng yêu thương là như thế, vĩnh viễn cũng không thay đổi.

    Có một số việc lý trí có thể lý giải, nhưng về mặt tình cảm vẫn không thể nào chấp nhận được, thôi thôi, nàng cũng đã cố hết sức rồi, mà mình cũng đã tận lực, nếu không thể trở lại bên nhau, thì chính là số mệnh vậy!

    Vệ Minh Khê nhìn Dung Vũ Ca, không nói được lời nào, thanh âm nghẹn ở yết hầu, không biết cũng không thể nói gì. So với Dung Vũ Ca, Vệ Minh Khê còn tuyệt vọng hơn, hai người nàng yêu thương nhất đều đã rời xa nàng, một người đã li khai, một người thì sắp sửa, mà nàng, chỉ có thể bất lực nhìn họ ra đi.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 112: Đường về hạnh phúc.
    Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê, vẻ tuyệt vọng và mệt mỏi đều hiện rõ trên mặt, vậy mà người ấy vẫn cố gắng tỏ ra kiên cường, khiến cho tâm nàng không khỏi nhói đau. Giây phút đó, thật sự nàng rất muốn đến bên Vệ Minh Khê, ôm lấy nàng, vì nàng mà chống đỡ hết thảy, nhưng Dung Vũ Ca lại kiềm xuống, nàng vì yêu mình đã chuẩn bị hết thảy, nhưng cuối cùng vẫn không thể lựa chọn mình, xem như là Dung Vũ Ca nàng vô dụng, không liên quan đến Vệ Minh Khê.

    Cũng không hiểu sao lần này Vũ Dương đối với các nàng lại khoan dung một cách kỳ lạ, chủ động rời đi, để Vệ Minh Khê và Dung Vũ Ca ở lại bên nhau.

    “Một thời gian nữa ta sẽ rời khỏi kinh thành, có lẽ sẽ không trở về nữa.” Dung Vũ Ca thản nhiên nói, nàng không dám nhìn Vệ Minh Khê, chỉ sợ mình sẽ mềm lòng.

    “Cuối cùng vẫn phải đi sao…” Vệ Minh Khê nở nụ cười nhàn nhạt, chuyện tới nước này, nàng biết ngay cả quyền níu giữ mình cũng không còn nữa.

    “Vệ Minh Khê, ta không hận nàng, cho nên nàng nhất định phải sống thật tốt.” Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê, chỉ một thoáng nhìn qua cũng đủ làm cho Dung Vũ Ca rối loạn tâm thần. Dung Vũ Ca vươn tay, chạm vào gương mặt Vệ Minh Khê, thì ra nàng vẫn không thể bỏ mặc nữ nhân này, nàng sẽ chờ sau khi Vệ Minh Khê giúp đỡ Cao Mộ Ca đăng cơ, ổn định cục diện rồi mới ra đi, bởi vì nàng thật sự không thể yên lòng. Vệ Minh Khê nhất định phải sống tốt, mọi tâm nguyện của nàng, Dung Vũ Ca đều đã giúp nàng đạt được, trước kia dù Vệ Minh Khê khiến nàng thương tích đầy mình thì nàng cũng không hối tiếc, mặc dù sau này không thể gặp lại, thì hiện tại nàng cũng hy vọng Vệ Minh Khê có thể an bình.

    Vệ Minh Khê cười thảm lắc đầu, Hiên nhi đi rồi, Dung Vũ Ca cũng đi nốt, cả đời này của nàng đâu còn lại gì, làm thế nào có thể tốt đẹp được? Vệ Minh Khê đột nhiên nhớ tới trước đó nàng cũng nói lời hy vọng Dung Vũ Ca có thể sống tốt, hiện tại nghĩ đến, có lẽ chỉ làm người ta khó chịu hơn mà thôi.

    Tay Vệ Minh Khê giữ chặt bàn tay Dung Vũ Ca đang đặt lên gương mặt mình, nỗi đau thương cùng nước mắt vừa rồi vẫn cố che giấu rốt cuộc cũng chảy ra, từng giọt nóng bỏng rơi xuống tay Dung Vũ Ca, khiến cho sự giá lạnh trong lòng nàng cũng dần dần tan chảy.

    “Ta không dám hy vọng xa xôi, chỉ xin nàng trước khi đi, hãy nói với ta một tiếng, nói lời từ biệt cuối cùng, được không?” Vệ Minh Khê biết cái gọi là nói lời từ biệt nhất định sẽ làm đau nàng một lần nữa, nhưng dù sao thì so với việc hôm nay từ biệt rồi mãi không bao giờ gặp lại thì vẫn tốt hơn nhiều, thôi thì cứ để thời khắc chia ly này kéo dài một chút.

    Dung Vũ Ca nhìn đôi mắt trong suốt của Vệ Minh Khê, một đôi mắt sâu không thấy đáy, chỉ nhuộm một màu ưu thương, Dung Vũ Ca mềm lòng, sau đó yên lặng gật đầu, nàng vĩnh viễn không bao giờ cự tuyệt được bất kỳ yêu cầu nào của Vệ Minh Khê.

    Tràn ngập trong không khí lúc ấy ngoài ưu thương còn có tuyệt vọng vô bờ, không thể nào vơi đi.

    ***

    Vệ Minh Khê không cho mình có quá nhiều thời gian để khóc, hoàn cảnh không cho phép nàng phóng túng bản thân được đau xót và yếu đuối. Một Vệ Minh Khê luôn luôn ôn hoà nhưng thái độ đối với việc Cao Mộ Ca đăng cơ lại cường ngạnh một cách khác thường.

    Quả thật trước đó chưa từng có tiền lệ một nữ nhân nào lên làm nữ đế, do đó mức độ phản đối trong triều đình là vô cùng lớn. Vệ Thái Hậu vốn rất ít tham gia vào chính sự lại đột nhiên đứng ra, lấy ngữ khí kiên định chiếu cáo thiên hạ, tôn nữ của nàng, Cao Mộ Ca tương lai sẽ trở thành nữ vương. Tuyên bố này vừa giống như trong dự kiến, vừa giống như ngoài dự liệu, khiến cho thái độ của các quan lại cũng diễn biến một cách khác nhau, một số đại thần bảo trì trầm mặc, đứng ở vị trí trung lập, một số khác ủng hộ, nhưng tần suất phản đối là nhiều nhất. Ngược lại Vệ Minh Khê hoàn toàn không giống với tác phong ôn hoà ngày thường, cường ngạnh tru sát hoặc trục xuất không ít văn quan võ tướng nào phản đối, ngắn ngủi trong vòng một tháng, sự phản đối ở triều đình theo việc Vệ Minh Khê hạ lệnh tru sát hơn trăm tên quan viên cũng dần dần biến mất. Nhưng mà, từ đó một Vệ Minh Khê luôn được khoác lên chiếc áo sáng suốt hiền minh lại chính thức phủ thêm màu sắc chính trị, ai có thể lường trước một Vệ Thái Hậu bình thường vẫn ôn hòa thiện lương ở sâu trong chốn hậu cung lại có thể ra tay thẳng thừng độc ác như thế?

    Vệ Minh Khê còn lấy danh nghĩa Thái Hậu ra lệnh đại tướng quân Dung Trực chia binh phái đến trấn thủ tại các địa phận của thân vương quận vương, làm cho họ không dám vọng động một chút nào, trơ mắt nhìn Cao Mộ Ca đăng cơ, giận mà không dám nói gì.

    Rốt cuộc tại triều đình, thanh âm phản đối cũng biến mất hoàn toàn, tuy trong dân gian vẫn còn chút dư âm bất mãn, nhưng cũng không ảnh hưởng gì đại cục, nữ chủ thiên hạ đã chuyện đã định.

    Một Vệ Minh Khê độc đoán chuyên quyền, không để ý lễ pháp luân thường, nhất quyết để tiểu Mộ Ca đăng cơ lên ngôi nữ hoàng, lãnh khốc diệt trừ rất nhiều đại thần, hình tượng Vệ Minh Khê trong lịch sử từ đó về sau liền đảo điên, có người ủng hộ, có người lén lút chửi bới, khen chê không đồng nhất.

    Vũ Dương đương nhiên cũng đồng ý ủng hộ lập Cao Mộ Ca lên làm đế vương, mỗi người đều có tư tâm, điểm ấy Vũ Dương không phủ nhận, vương triều nhất định cần một hoàng đế, nhưng nếu chọn người đương nhiên phải chọn người thân cận nhất với mình. Dung Trực vì bảo hộ nàng, từ đầu tới cuối cũng không để Vũ Dương ra mặt. Dung Trực thà rằng nếu Cao thị tông tộc muốn tìm một người để hận, hắn thà rằng họ hận Vệ Minh Khê chứ không phải thê tử của mình, dù sao thê tử của mình cũng là công chúa nhà họ Cao.

    Bỏ qua ân oán cá nhân, quả thật Vũ Dương không thể phủ nhận ở Vệ Minh Khê có những điểm làm cho nàng vô cùng bội phục. Nữ nhân này là người làm đại sự, là một nữ tử hiếm hoi vừa có trí vừa có dũng, chẳng những không vì cái chết của nhi tử mà ngã gục, ngược lại trong thời gian ngắn nhất bằng thủ đoạn mạnh mẽ san bằng mọi chướng ngại để tôn nữ lên ngôi. Vệ Minh Khê kia tuy thân thể gầy yếu nhưng lại là một nữ tử có nghị lực vô cùng vô tận. Đột nhiên Vũ Dương hiểu được vì cớ gì nữ nhi lại có thể yêu thương nữ nhân này, nhưng Vệ Minh Khê không thể chỉ thuộc về một người nào đó, nàng thuộc về thiên hạ.

    Vệ Minh Khê ngồi trên điện nhìn tiểu Mộ Ca toàn thân long bào tiêu sái đi đến long ỷ, nàng phải chờ đợi bao nhiêu năm nữa thì nữ oa nho nhỏ này mới trưởng thành? Và phải đeo trên lưng tiếng xấu độc đoán chuyên quyền, nắm giữ chính sự bao nhiêu năm nữa? Vệ Minh Khê nhìn Cao Mộ Ca đi từng bước lên bậc thang tượng trưng cho quyền lực chí cao vô thương, trong tâm vừa trống rỗng vừa lạnh lẽo, không lẽ nàng cứ thế, nhất định phải ở tại nơi tịch mịch này nhìn tuổi già kéo đến hay sao…

    Dung Vũ Ca đứng xen lẫn trong các cung nữ, từ xa xa nhìn về phía Vệ Minh Khê, chỉ cần nơi nào có Vệ Minh Khê, trong mắt Dung Vũ Ca cũng vĩnh viễn hiện hữu chỉ một người. Nhìn bức rèm che khuất Vệ Minh Khê, Dung Vũ Ca cảm thấy bức rèm như ẩn như hiện kia như tượng trưng cho sự ngăn cách tình cảm giữa nàng và mình, xa đến mức làm cho Dung Vũ Ca có cảm giác sao mình cô đơn quá, có lẽ đã đến lúc mình nên ra đi rồi…

    Tân hoàng đăng cơ, đại xá thiên hạ, miễn thuế ba năm, ngày đó, ngoài không khí ảm đạm đầy mùi máu tanh của các quan viên đã chết, còn lại đều rất vui mừng. Ngày đó, tại kinh thành đặc biệt giới nghiêm, cũng là một ngày được lưu giữ đặc biệt trong sử sách, mọi chi tiết đều được sử quan ghi chép lại.

    ***
    Dung Vũ Ca nhớ rõ đây không phải là lần đầu tiên mình nửa đêm lẻn vào tẩm cung Vệ Minh Khê, nhưng lần này cùng trước kia có rất nhiều thứ bất đồng, lần này không những được Tĩnh Doanh đặc biệt thông qua, mà cảnh tượng cũng vừa quen thuộc vừa xa lạ như vừa mới xảy ra đêm qua, dù thực tế mình đã rời xa nơi này sáu năm.

    Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê nằm co ro trong góc giường, trong tâm khẽ nhói đau, nào ai biết nữ nhân được sử quan ghi chép là người tâm cơ nhất, là nữ nhân quyền khuynh thiên hạ lại bất lực đến nhường này, có lẽ trong giấc ngủ cũng không hề yên ổn, dáng vẻ bất an, ngay cả đôi hàng mi lá liễu cũng nhíu chặt, khuôn mặt tái nhợt ấy, nhìn thế nào cũng thấy thiếu vài phần huyết sắc. Trong lòng nàng thật ra có bao nhiêu mâu thuẫn vậy?

    Có lẽ cảm ứng được Dung Vũ Ca đến, Vệ Minh Khê từ từ mở mắt, nhìn thấy Dung Vũ Ca đột nhiên xuất hiện ở bên mình, khoảnh khắc đáng sợ kia cuối cùng vẫn đến, nàng tới cáo biệt mình sao? Rốt cục cũng đến ngày này, rốt cục cũng muốn li khai….

    “Ta đến nói lời từ biệt.” Dung Vũ Ca chậm rãi mở miệng.

    “Đi nơi nào?”

    “Đông Đô, hoặc là Giang Nam, nơi nào cũng vậy thôi.” Không có Vệ Minh Khê, thì đi nơi nào cũng đều giống nhau.

    “Vũ Dương công chúa có biết không? Nàng ở bên ngoài sẽ khiến mẫu thân lo lắng…” Vệ Minh Khê không dám nói chính nàng mới là người lo lắng, không dám nói mình muốn giữ nàng lại, đành phải lôi Vũ Dương ra làm bia đỡ, tranh thủ hy vọng Dung Vũ Ca có thể vì Vũ Dương mà lưu lại, Vệ Minh Khê mãi mãi là một Vệ Minh Khê hèn yếu trong tình cảm.

    “Đây không phải là phạm vi ngươi cần quan tâm, ngươi tự lo cho mình cho tốt đi!” Dung Vũ Ca gắt Vệ Minh Khê, trong lòng nàng rất phiền não, nàng chán ghét Vệ Minh Khê lúc nào cũng hèn yếu, khí thế trên triều đình kia đi đâu mất rồi?

    Vệ Minh Khê bị Dung Vũ Ca quát, hết sức luống cuống nhìn Dung Vũ Ca, không biết nên nói cái gì tiếp theo.

    “Ta đã tuân thủ lời hứa của ta, đến nói với ngươi một tiếng, được rồi, cũng đến lúc ta phải đi rồi.” Dung Vũ Ca nhìn bộ dáng Vệ Minh Khê như nàng vợ bé đang chịu ủy khuất thì lại càng tức giận, nói xong liền xoay người đi, nhưng bị Vệ Minh Khê bắt lại cánh tay.

    “Trước khi đi, ôm ta một lần cuối cùng được không? Hiên nhi chết rồi, ta thực sự rất khổ sở...” Nhìn Dung Vũ Ca xoay người, nước mắt Vệ Minh Khê cũng lập tức rơi xuống, thì ra mình chưa bao giờ kiên cường như mình đã tưởng, chỉ biết tìm lấy cái cớ yếu đuối…

    Ngữ khí cầu xin của Vệ Minh Khê làm cho Dung Vũ Ca dừng lại, nàng xoay người nhìn Vệ Minh Khê đang lệ rơi đầy mặt, trước đây Vệ Minh Khê cũng chưa từng yếu ớt như thế. Dung Vũ Ca ngay cả nghĩ cũng không hề nghĩ, nhanh chóng ôm lấy Vệ Minh Khê, trong khoảnh khắc ấy, tấm lá chắn cuối cùng trong lòng nàng cũng hoàn toàn sụp đổ. Tuy nàng biết Vệ Minh Khê rất gầy, nhưng cũng không nghĩ tới thân thể nàng lại gầy đến mức chỉ còn da bọc xương như thế này, thậm chí xương cốt trên người đâm vào mình còn khiến mình đau.

    Vệ Minh Khê ôm chặt lấy Dung Vũ Ca, không giữ được nàng, vậy lưu lại giờ khắc này cũng tốt, kia là hơi thở biết bao quen thuộc, làm cho Vệ Minh Khê từ sau khi Cao Hiên chết, mọi cảm xúc chưa kịp bộc lộ lần đầu tiên đều hết thảy phát tiết ra ngoài, nước mắt nóng hổi từng giọt từng giọt chảy xuống cổ Dung Vũ Ca, lan rộng cả vùng vai áo.

    Cao Hiên chết đi không khác gì từ ngực Vệ Minh Khê cắt xuống một khối thịt đầm đìa máu chảy, người hiểu rõ nỗi đau này nhất đương nhiên là Vệ Minh Khê. Dung Vũ Ca đã từng hận Cao Hiên không thể lập tức biến mất trên đời này, nhưng đến khi Cao Hiên thật sự không còn, Dung Vũ Ca mới phát hiện năm đó mình ích kỷ đến cỡ nào, chưa trưởng thành đến mức nào. So với ai khác nàng là người hy vọng Vệ Minh Khê có thể hạnh phúc nhất, nhìn thấy một Vệ Minh Khê cô đơn, từ năm sáu tuổi mình đã muốn bảo vệ nàng, mang đến cho nàng hạnh phúc, nhưng đến cuối cùng, mình lại không thể thay nàng chia sẻ bất kỳ nỗi đau nào.

    Dung Vũ Ca lại càng ôm Vệ Minh Khê chặt hơn, thân thể nàng suy kiệt như vậy, Vệ Minh Khê còn có thể chống đỡ được bao lâu? Dung Vũ Ca không dám nghĩ, mặc dù mình đi, nhưng vẫn mong Vệ Minh Khê mạnh khoẻ, nhưng hiện tại Dung Vũ Ca lại bắt đầu sợ hãi, nếu mình đi rồi, có lẽ thật sự là âm dương cách biệt…

    Ôm lấy Dung Vũ Ca rồi, Vệ Minh Khê liền hối hận, lẽ ra không nên để Dung Vũ Ca ôm mình, nếu không ôm, nàng còn có thể kiên cường, nàng đã có thói quen cô đơn, có thói quen tuyệt vọng, nhưng cái ôm cuối cùng này lại làm cho nàng trở nên mềm yếu và tham lam, làm cho nàng không muốn buông Dung Vũ Ca ra nữa.

    “Đừng đi, được không? Ta dùng tất cả thời gian còn lại đều bồi thường cho nàng, nàng muốn ta làm gì ta cũng có thể.” Vệ Minh Khê ôm lấy Dung Vũ Ca, giao trái tim và khát vọng từ trong đáy lòng nói ra, nàng không nghĩ mình đủ vĩ đại để Dung Vũ Ca được tự do, nàng biết mình ích kỉ, nhưng mình đã ích kỉ quá nhiều lần rồi, thì cuối cùng cứ ích kỉ thêm một lần nữa đi.

    Dung Vũ Ca nhắm hai mắt, đột nhiên nàng hiểu được, thì ra nàng vẫn còn chưa đi là vì chờ đợi những lời này của Vệ Minh Khê. Vệ Minh Khê khiếp nhược chưa bao giờ dám nói ra những lời như thế, nàng biết cả đời này mình cũng không thoát khỏi lưới tình của Vệ Minh Khê…

    “Hiện tại bộ dáng của ngươi như quỷ thế này, làm sao bồi được tuổi thanh xuân của ta, làm sao bồi được tình cảm của ta?” Dung Vũ Ca đột nhiên mở miệng nói.

    Vệ Minh Khê nhìn Dung Vũ Ca chằm chằm, sau đó buông Dung Vũ Ca ra. Cũng đúng, hiện tại mình đã không còn trẻ nữa, chính mình còn không dám nhìn mình trong gương, huống hồ là Dung Vũ Ca? Dung Vũ Ca còn trẻ như vậy, vẫn xinh đẹp như thế, mình quả thật không nên…

    “Vệ Minh Khê, nàng thật vô dụng, ta mới nói hai ba câu đã chạy mất!” Dung Vũ Ca hờn giận nói với Vệ Minh Khê: “Vô luận thế nào cũng không được để ta li khai nữa, không có Vệ Minh Khê, Dung Vũ Ca chẳng khác gì một cái xác không hồn cả. Chỉ là hiện tại Vệ Minh Khê rất gầy, không đẹp một chút nào hết, ta phải chăm sóc nàng, nuôi nàng béo một chút, làm cho nàng thật xinh đẹp mới được, ta không muốn một Vệ Minh Khê xấu như vậy đâu…” Dung Vũ Ca nhíu mày nói, tất cả trách nhiệm, nàng sẽ vì Vệ Minh Khê mà gánh vác.

    Vệ Minh Khê cảm giác mình giống như từ địa ngục bước lên thiên đường, ôm chặt lấy Dung Vũ Ca, vùi đầu lên vai nàng, nước mắt lã chã tuôn rơi, không sao dừng được.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 113: Yên bình.
    Vệ Minh Khê và Dung Vũ Ca ôm lấy nhau, cùng nằm xuống giường, yên lặng nhìn đối phương.Vệ Minh Khê đưa tay chạm vào khuôn mặt Dung Vũ Ca, đầu ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve bờ mi, đôi má, tựa hồ như muốn thoả nỗi tương tư trong nhiều năm qua.

    Dung Vũ Ca mặc cho ngón tay Vệ Minh Khê mơn trớn trên gương mặt mình, lại càng ôm Vệ Minh Khê chặt hơn nữa, Vệ Minh Khê gầy quá, làm cho nàng rất đau lòng.

    “Nàng sẽ không đi nữa phải không?” Vệ Minh Khê vẫn có cảm giác bất an, chỉ sợ lỡ như nàng chớp mắt một cái thì Dung Vũ Ca sẽ rời đi, bao nhiêu lần trong mộng, Dung Vũ Ca đều lạnh lùng ra đi, lạnh lùng lưu lại bóng lưng cho nàng.

    “Ta sẽ không li khai nữa, nàng ngủ đi, dưỡng tinh thần thật tốt, ngày mai sẽ là một bắt đầu hoàn toàn mới.” Dung Vũ Ca nhẹ nhàng nói, từ sau khi Cao Hiên mất, có lẽ Vệ Minh Khê không lúc nào có được một giấc ngủ ngon, thân thể đã sớm mệt mỏi quá mức nhưng thần kinh vẫn bao trùm trong trạng thái căng thẳng, nếu không giúp nàng thanh tĩnh, điều dưỡng thân thể thật tốt, Vệ Minh Khê sẽ giống như dây cung bị kéo căng cực hạn, không lâu sẽ đứt đoạn và ngã gục.

    “Thật sao?” Vệ Minh Khê không dám tin, vẫn hỏi lại một lần nữa, nàng không dám thả lỏng bản thân mình, sợ rằng đây chỉ là giấc mộng, tỉnh mộng rồi thì cái gì cũng không còn, nếu là vậy thì nàng thà rằng giấc mộng này cứ dừng lại càng lâu càng tốt.

    Dung Vũ Ca gật đầu lần nữa: “Đừng lo, ta sẽ vẫn mãi ở bên nàng, nàng đã mệt lắm rồi, nàng cố ngủ đi, ngoan ngủ đi…” Dung Vũ Ca nhẹ nhàng đặt lên trán Vệ Minh Khê một nụ hôn, dùng thanh âm cực kỳ ôn nhu dỗ dành, giống như thôi miên, cứ một lần lại một lần, làm cho thần kinh đang căng thẳng của Vệ Minh Khê cũng dần dần buông lỏng.

    Không biết qua bao lâu, Vệ Minh Khê mới khó nhọc từ từ tiến vào giấc mộng, Dung Vũ Ca nhìn hai má Vệ Minh Khê, chóp mũi khẽ cay cay, ở bên ngoài phiêu bạt nhiều năm, thì ra người mình đặt tâm tư nhiều nhất vẫn chính là nàng, mỗi một ngày rời xa Vệ Minh Khê, trong lòng ngoài sự trống rỗng thì không còn gì khác. Dung Vũ Ca tựa đầu Vệ Minh Khê vào ngực mình, trái tim có cảm giác như được lấp đầy.

    Dung Vũ Ca chợt phát hiện mặc dù Vệ Minh Khê đang ngủ, nhưng bàn tay vẫn nắm chặt lấy tay của nàng, giống như sợ nàng rời đi vậy, hiểu được chuyện này làm cho lòng Dung Vũ Ca cảm thấy ấm áp vô cùng, rốt cuộc Vệ Minh Khê cũng biết giữ chặt tay mình.

    Dung Vũ Ca ôm Vệ Minh Khê, cũng từ từ tiến vào giấc mộng. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm qua hai người được ngủ yên bình như thế.

    ***

    Không lâu sau bên ngoài truyền ra tin tức, Hoàng Hậu lúc trước bệnh trường kì, nay là Thái Hậu đã khoẻ lại và hồi kinh, cục diện chính trị ở triều đình cũng lập tức thay đổi, hoàng quyền từ tay Vệ Minh Khê chuyển giao về cho Dung Vũ Ca, Vệ Thái Hoàng Thái Hậu buông rèm chấp chính sửa thành Dung Thái Hậu buông rèm chấp chính. Dung gia vốn hiển hách, nay lại càng như thêu hoa trên gấm, phú quý vinh hoa không để đâu cho hết, là bậc hoàng thân quốc thích quyền khuynh thiên hạ, thanh âm trách móc Vệ Minh Khê cũng theo việc nàng lui về hậu cung rời xa hoàng quyền mà dần dần tiêu thất.

    ***

    Vũ Dương nhìn Dung Vũ Ca đang ở cách đó không xa, mang một chén canh đút cho Vệ Minh Khê, quả thật nhìn không có gì quá chướng mắt, nếu như không biết các nàng là tình nhân thì có lẽ vẫn nghĩ rằng Dung Vũ Ca hiếu thuận, ngay cả mình đã làm mẫu thân của nàng bao nhiêu năm trời, đã lần nào được đãi ngộ như thế đâu? Hiện tại hai quả phụ ở trong cung cho dù hết sức thân mật, người khác cũng chỉ nghĩ rằng các nàng là mẹ hiền dâu thảo giúp đỡ lẫn nhau, cũng không khiến người khác chú ý như năm đó, nào ai có thể lường được các nàng có loại quan hệ như vậy đâu?

    Kỳ thật Dung Vũ Ca hồi cung, tâm tình Vũ Dương rất phức tạp, nữ nhi về tới hoàng cung, ít nhất cũng không cần lo lắng nàng lại bỏ đi, nhưng về tới hoàng cung nghĩa là nữ nhi và Vệ Minh Khê lại dây dưa lần nữa.

    Nhưng giờ phút này tâm tình nàng so với năm đó khi biết tình cảm nghịch luân giữa hai người lại hoàn toàn bất đồng, hiện tại Vũ Dương tuy không thừa nhận thứ tình cảm nghịch luân giữa các nàng, nhưng cũng không có ý định muốn chia rẽ các nàng như năm ấy. Các nàng ở cùng một chỗ đã không còn giống lúc trước có tính tổn thương như thế, người bị hại đều đã chết hết rồi, cũng không còn ai để các nàng hại nữa. Quan trọng nhất là đã nhiều năm trôi qua nhưng nghiệp chướng kia vẫn không buông bỏ được Vệ Minh Khê, sợ là có chết cũng không quay đầu, ngay cả quản mình cũng không quản nổi nữa rồi.

    Vũ Dương vẫn cảm thấy không nên hồi cung làm gì, tốt nhất là nhắm mắt làm ngơ đi.

    “Ngoại tổ mẫu…” Cao Mộ Ca rất tinh mắt, vừa thoáng nhìn đã thấy được Vũ Dương cách đó không xa, liền kêu lên.Dung Vũ Ca và Vệ Minh Khê quay đầu nhìn thấy Vũ Dương, hai người nhất thời có chút không tự nhiên. Dung Vũ Ca buông bát canh, trước đó vài ngày còn lời thề son sắt không bao giờ cùng Vệ Minh Khê dây dưa nữa, nên hiện tại quả thật nàng có chút chột dạ.

    Vũ Dương trừng mắt liếc Dung Vũ Ca và Vệ Minh Khê một cái, nhưng tay lại vuốt ve đầu Cao Mộ Ca, cũng may còn có Mộ Ca không giống như Dung Vũ Ca, mẫu thân đứng bên ngoài lâu như vậy cũng chưa phát hiện ra, thực khiến lòng người lạnh lẽo!

    “Mẫu thân, sao người lại đến đây?” Dung Vũ Ca cười lấy lòng.

    “Thì sao nào? Ta không nên tới sao?” Vũ Dương nhướn mày hỏi.

    “Sao người nói vậy được, mẫu thân đến thăm nữ nhi, nữ nhi vui còn chẳng kịp nữa là…” Dung Vũ Ca tiếp tục cười lấy lòng, kỳ thật đối với ý đồ Vũ Dương đến đây, Dung Vũ Ca vẫn có chút không yên, nàng biết tình cảm của mình và Vệ Minh Khê vẫn là khúc mắc trong lòng mẫu thân, nay mình lại cùng Vệ Minh Khê một chỗ…

    “Vệ Minh Khê, lăng Hiên nhi không phải đã định ở Nam Sơn sao? Sao ngươi lại chuyển đến bên cạnh lăng mộ Hàn nhi?” Vũ Dương tức giận chất vấn, Hiên nhi không phải là không có nơi táng, sao lại táng trong phạm vi lăng Hàn nhi, chỗ đó là lưu lại cho Đế hậu, tuy rằng Vũ Dương cũng không hy vọng đem Vệ Minh Khê táng bên cạnh Hàn nhi, nhưng như vậy thật sự không hợp lễ pháp.

    Vệ Minh Khê nhíu mày, việc này nhất định là do Dung Vũ Ca lén thay đổi.

    “Mẫu thân, đây là chủ ý của ta, cái này đã hỏi qua ý quốc sư, cũng không cần lo…”

    “Công chúa, Vệ Minh Khê tự biết ngày sau không xứng bồi tiếp cạnh tiên đế, tự biết có tội, ngày sau sẽ đem táng ở ngoại vi lăng viên tiên đế để thủ lăng bồi tội…”

    Vũ Dương cũng mơ hồ hiểu được Dung Vũ Ca là loại lòng dạ hẹp hòi nhất, rõ ràng nàng không hi vọng ngày sau đem táng Vệ Minh Khê bên cạnh Hàn nhi, mặc dù theo mình thì Vệ Minh Khê cũng không xứng táng chung.

    “Được, Vệ Minh Khê, ngươi phải giữ lời đó, ngày sau đem ngươi táng ở ngoại vi lăng Hàn nhi, vì mình chịu tội.” Vũ Dương không hề nhiều lời.

    “Mẫu thân…” Dung Vũ Ca nhíu mày, ngoài lăng viên? Vậy ngày sau sử quan sẽ viết về Vệ Minh Khê như thế nào đây? Vệ Minh Khê nắm lấy tay Dung Vũ Ca, ý bảo không cần lại chọc giận Vũ Dương, chính mình cũng không để ý những việc đó.

    Vũ Dương lạnh lùng trừng mắt liếc Dung Vũ Ca một cái, Dung Vũ Ca sợ lại chọc giận Vũ Dương, cũng không dám hé răng nữa, chỉ cần ngày sau Vệ Minh Khê không phải táng cùng cữu cữu, vậy táng làm sao cũng không quá trọng yếu.

    Sau khi Vũ Dương trở về, Vệ Minh Khê liền thở dài: “Nàng cần gì vì chuyện này khiến cho mẫu thân nàng mất hứng vậy?”

    “Đúng là ta ích kỷ, nhưng lần này mẫu thân đến mặc dù xem như chỉ hỏi chuyện lăng viên, nhưng chính xác là muốn hỏi chuyện của ta, có phải người đã ngầm chấp nhận rồi hay không?” Dung Vũ Ca vui vẻ hỏi.

    Vệ Minh Khê nở nụ cười nhàn nhạt, ngầm chấp nhận thì đương nhiên không, nhưng cho dù như thế nào thì đây đối với các nàng cũng coi như là chuyện tốt.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 114: Nàng là cả thế giới của ta.
    Dung Vũ Ca nhìn Vệ Minh Khê đang giảng giải cho Cao Mộ Ca ở cách đó không xa, đôi mày bất giác nhíu lại, nếu không có Cao Mộ Ca, có lẽ nàng vẫn có thể cho rằng hết thảy mọi việc đều chưa từng phát sinh, nhưng sự tồn tại của Cao Mộ Ca chính là lời nhắc nhở cho nàng nhớ đến những ký ức trong quá khứ vốn khó lòng chấp nhận nổi. Dung Vũ Ca biết khi nàng quyết định lưu lại, thì lẽ ra nàng nên chấp nhận mọi thứ trước đó mới phải, dù không thể nhận cũng phải nhận, chỉ là hiện tại nàng vẫn không thể thản nhiên đối mặt với Cao Mộ Ca.

    “Cứ để cho Thái phó dạy là được rồi, nàng cần gì phải phân tâm lao lực? Rõ ràng ta đã bảo nàng phải tịnh dưỡng thật tốt kia mà, chuyện trong triều không cần quá quan tâm.” Dung Vũ Ca nhíu mày nói, từ trước đến giờ nàng đều không thích những người khác chiếm mất trọng tâm của Vệ Minh Khê, trước kia là Cao Hiên, bây giờ là Cao Mộ Ca, càng nhìn càng chướng mắt.

    “Ta nói chuyện với Hoàng tổ mẫu, không cần ngươi xen vào.” Cao Mộ Ca chu miệng trừng mắt với Dung Vũ Ca, nàng vốn không để ý tới mình thì thôi, bây giờ còn quản lí thời gian của mình cùng với Hoàng tổ mẫu nữa, nàng không thích Dung Vũ Ca một chút nào.

    “Xem ra ngươi chỉ là tiểu hài tử chỉ biết ở đây làm nũng nãi nãi ngươi thôi, ta nghĩ ngày sau ngươi sẽ làm cho Hoàng tổ mẫu thất vọng thôi, xem ra trong tương lai như ngươi không thể trở thành một hoàng đế tốt được đâu.” Dung Vũ Ca lạnh nhạt nói, làm cho Cao Mộ Ca tức đến mắc nghẹn.

    “Ngươi nói bậy!” Cao Mộ Ca tức giận nói, nàng ghét Dung Vũ Ca nói mình sẽ làm Hoàng tổ mẫu thất vọng, rõ ràng nàng rất thông minh mà, cũng rất cố gắng mà, Thái Phó cũng khen mình cơ mà. Nhất định là Dung Vũ Ca cố ý, cố ý làm khó dễ mình! Mình sẽ không làm cho Hoàng tổ mẫu thất vọng, mình nhất định sẽ làm một Hoàng đế tốt!

    “Xem ra Thái Phó dạy ngươi học rất thoải mái nhỉ, nếu như có bản sự thì đi sao chép Đế vương bản kỷ đi, nếu không sao chép xong mà lại đến tìm Hoàng tổ mẫu ngươi nữa thì chỉ là một con chó nhỏ.” Dung Vũ Ca cố tình bảo ma ma bên cạnh Cao Mộ Ca nhanh chóng đuổi nàng về ngự thư phòng.

    “Chép thì chép! Còn lâu ta mới sợ ngươi!” Cao Mộ Ca hùng hổ nói, nói xong liền theo ma ma rời đi, nàng ghét Dung Vũ Ca, nàng vẫn nhớ rõ sau vô số lần lâm triều, Dung Vũ Ca đều lãnh đạm rời đi, chưa bao giờ nói với mình một câu nào. Nếu đây đích thực là mẫu thân của nàng, nàng thà rằng không có mẫu thân như vậy!

    “Nàng quá nghiêm khắc với Mộ Ca rồi.” Vệ Minh Khê có chút không đành lòng, nàng chỉ là một tiểu hài tử mới sáu tuổi, không nên đối xử với nàng nghiêm khắc như thế.

    “Nàng là vua một nước, không phải tiểu hài tử bình thường, chưa kể còn là nữ đế, nếu không nghiêm khắc với nàng thì ngày sau làm sao có thể trị vì thiên hạ? Phải đối với nàng nghiêm khắc thì mới tốt cho nàng được.” Dung Vũ Ca lãnh đạm nói, nếu Cao Mộ Ca sớm có thể một mình đảm đương mọi việc thì mình và Vệ Minh Khê mới có thể sớm có ngày được tự do.

    Dung Vũ Ca đối với Mộ Ca có bao nhiêu lãnh đạm, Vệ Minh Khê đều hiểu rất rõ ràng, nàng cũng biết để Dung Vũ Ca chấp nhận Mộ Ca, đối tốt với Mộ Ca là một yêu cầu tàn nhẫn đến cỡ nào, cho nên Vệ Minh Khê cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn Cao Mộ Ca bị Dung Vũ Ca lạnh lùng nghiêm khắc đối đãi mà thúc thủ vô sách. Cũng xuất phát từ áy náy cùng mong muốn bồi thường cho Cao Mộ Ca nên nàng lại càng thêm yêu thương Mộ Ca, chỉ là việc này lại càng làm cho Dung Vũ Ca cảm thấy chướng mắt.

    “Nàng càng yêu thương Mộ Ca, ta lại càng thấy hài tử đó đáng ghét!” Dung Vũ Ca rốt cục cũng đem cục tức trong lòng nói ra, nàng vẫn là nàng, vẫn rất bốc đồng tuỳ hứng, cho dù là thêm mười năm nữa, nàng vẫn không trưởng thành nổi.

    “Hài tử đó là nữ nhi của nàng.” Vệ Minh Khê bất lực nói, việc nàng yêu thương Mộ Ca cùng tình yêu dành cho Dung Vũ Ca thực sự không có mâu thuẫn gì. Tuy rằng nhắc nhở này đối với Dung Vũ Ca là một sự tàn nhẫn, nhưng đây là sự thật không thể chối cãi.

    “Ta chưa bao giờ thừa nhận, cũng chưa bao giờ muốn sinh ra, sinh ra nó là một sai lầm! Bất kỳ thời khắc nào, hài tử đó đều giống như nhắc nhở ta về quá khứ mà ta không tài nào chấp nhận nổi!” Dung Vũ Ca phẫn nộ nói.
    Vệ Minh Khê nghe vậy, không thể không cười khổ một tiếng, nàng biết khúc mắc trong lòng Dung Vũ Ca sợ rằng dù cho mình chết đi cũng không thể nào xoá nổi, bắt nàng lưu lại, có phải mình đang hành hạ nàng hay không? Có phải mình không nên quá ích kỉ, nên buông tay cho nàng tự do hay không? Vệ Minh Khê vẫn thường suy nghĩ như vậy, nhưng mà chỉ cần nghĩ đến, trái tim nàng sẽ vô cùng đau đớn.

    “Ngàn sai vạn sai đều là sai lầm của ta, hài tử này vô tội.” Vệ Minh Khê vùi mặt vào lòng bàn tay, khổ sở nói, thì ra vết thương nào đã từng phát sinh cũng đều lưu lại sẹo, hạnh phúc vỡ nát rồi, một khi hàn gắn lại không phải là chuyện dễ dàng.

    Dung Vũ Ca nhìn bộ dáng Vệ Minh Khê khổ sở thì lập tức hối hận, nàng rõ ràng là tự nói với mình hàng trăm lần, nếu đã chọn ở lại thì nên quên đi quá khứ, còn nếu không thể quên được, thì tốt nhất không nên lưu lại, tránh cho tất cả mọi người đều cảm thấy khó chịu, quả thật nàng đã rất cố gắng, cố gắng để mình không trở thành kẻ giận chó đánh mèo.

    “Cho ta thêm chút thời gian, ta hứa sẽ quên đi quá khứ.” Dung Vũ Ca ôm lấy thắt lưng Vệ Minh Khê từ phía sau, tựa cằm lên vai nàng, nhẹ nhàng nói, mình nhất định sẽ cố gắng, để cho hết thảy đều qua đi.

    Vệ Minh Khê xoay người lại, nắm lấy tay Dung Vũ Ca đặt vào tay mình, nhẹ nhàng hôn lên mu bàn tay: “Không cần khiến mình khó xử như vậy, nếu nàng không muốn thấy Mộ Ca, ta sẽ tận lực thay đổi thời gian, không để hai người gặp mặt. Chỉ cần nàng ở bên ta thì đây đã là ân điển mà ông trời ban cho ta rồi, ta sẽ cố gắng làm cho nàng hạnh phúc.”

    “Chỉ cần Vệ Minh Khê đem toàn bộ tâm tư của nàng đặt lên người Dung Vũ Ca, nàng ấy sẽ vô cùng vui sướng.” Hạnh phúc đối với Dung Vũ Ca mà nói rất đơn giản.

    “Việc này có gì khó đâu?” Vệ Minh Khê cười thản nhiên.

    “Rất khó, trong lòng Vệ Minh Khê chứa thứ gì đó nhiều lắm, nàng làm không được đâu, lúc trước là luân lý, bây giờ là trách nhiệm…” Dung Vũ Ca cười nói, Vệ Minh Khê làm không được, nhưng Dung Vũ Ca lại làm được, trong lòng chỉ chứa một người, người đó cũng chính là thế giới của nàng.

    “Thực xin lỗi.” Vệ Minh Khê vuốt ve hai má Dung Vũ Ca nhẹ nhàng nói, ôm Dung Vũ Ca thật chặt vào, nàng hận chính mình, đúng vậy, nàng hận mình không buông bỏ được hết thảy để đi cùng Dung Vũ Ca, nàng cùng lắm cũng chỉ có thể ôm Dung Vũ Ca thật chặt mà thôi.

    Dung Vũ Ca thấy Vệ Minh Khê ôm mình vội vàng, như thể mình sẽ tan biến đi không bằng thì biết được nỗi bất an trong lòng Vệ Minh Khê.

    “Ngốc, tình cảm vốn luôn không công bằng như thế, nhưng lòng ta cam tâm tình nguyện.” Dung Vũ Ca an ủi, trên miệng lập tức nở rộ nụ cười vô cùng rực rỡ, ai bảo so với Vệ Minh Khê thì mình yêu nàng nhiều hơn cơ chứ. Giờ phút này Dung Vũ Ca đột nhiên quên đi tất cả, có vài thứ không phải không thể buông, mà là nàng không muốn buông, yêu cùng hận cũng là như thế.

    Vệ Minh Khê nhìn Dung Vũ Ca kia nụ cười rực rỡ đến thất thần, đã bao lâu rồi nàng không còn được nhìn thấy nụ cười toả nắng ấy? Nhìn Dung Vũ Ca, nỗi buồn trong lòng Vệ Minh Khê cũng tiêu tan, theo bản năng lại càng ôm chặt Dung Vũ Ca hơn nữa. Cả đời này cũng không nguyện rời xa…

    Dung Vũ Ca vùi mặt vào chiếc cổ mảnh khảnh của Vệ Minh Khê, tham lam hít lấy hương thơm khiến nàng mê luyến, cảm thụ được nhiệt độ cơ thể Vệ Minh Khê truyền tới, Dung Vũ Ca biết, vô luận nữ nhân này như thế nào, mình đều tha thứ cho nàng. Tuy không biết gút mắc trong lòng kia phải bao lâu mới có thể biến mất, nhưng Dung Vũ Ca biết, sớm hay muộn nó cũng sẽ tiêu tan, bởi vì bản thân nàng đã quá yêu thương nữ nhân này.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 115: Hạnh phúc giản đơn.
    Dung Vũ Ca gối đầu trên đùi Vệ Minh Khê, đắm chìm trong ánh mặt trời ấm áp, sau khi thượng triều nàng vô cùng yêu thích cuộc sống thế này, tha hồ thích ý tận hưởng những khoảnh khắc êm đềm.

    Vệ Minh Khê biết tính tình Dung Vũ Ca vốn lười nhác, nếu không phải không muốn thấy mình vất vả, nàng sẽ không thay mình gánh vác phần trách nhiệm này. Phần tâm ý này của Dung Vũ Ca dĩ nhiên nàng hiểu rất rõ, cho nên trong lòng lại càng cảm động gấp đôi. Ngón tay thon dài của Vệ Minh Khê nhẹ nhàng xoa dịu thái dương của Dung Vũ Ca, để cho nàng vô cùng thoải mái nhắm mắt thư giãn.

    “Đừng ngủ, để cảm lạnh sẽ không tốt đâu.” Vệ Minh Khê thì thầm, thanh âm nhu hoà, làm cho Dung Vũ Ca càng có cảm giác hưởng thụ gấp đôi, thư thái đến mức làm cho nàng không muốn đứng lên chút nào.

    Tuy Vệ Minh Khê biết Dung Vũ Ca giả vờ ngủ nhưng cũng không muốn đánh động nàng, chỉ lấy áo choàng từ trong tay Tĩnh Doanh phủ lên người Dung Vũ Ca, ngón tay khẽ vuốt ve bờ mi, vầng trán, đến khi bất chợt lướt qua chỗ đoá hoa mai hồng thắm trên trán nàng thì dừng lạ, hốc mắt hoe đỏ, thầm tự hứa với lòng mình sẽ không bao giờ phụ người này nữa, sẽ không còn có một người nào có thể giống như Dung Vũ Ca yêu mình như vậy, không còn có ai có thể giống nàng khiến cho mình lòng dạ rối bời.

    Dung Vũ Ca cảm giác ngón tay Vệ Minh Khê đột nhiên đình chỉ di động trên mặt mình, làm cho cảm giác thư thái cũng theo đó biến mất, trong lòng khẽ bất mãn, đành miễn cưỡng mở to đôi mắt thì chạm phải ánh mắt thâm tình cùng ý cười của Vệ Minh Khê, từ trong con người đen láy ấy cũng thấy được hình ảnh của chính mình, vô cùng rõ ràng, rõ ràng như thể hình ảnh mình khắc sâu trong lòng Vệ Minh Khê vậy. Nàng thích giờ khắc này, ít nhất lúc này, nàng cảm giác được trong thế giới của Vệ Minh Khê chỉ có mình nàng.

    Dung Vũ Ca nhổm dậy, ôm chầm lấy Vệ Minh Khê, vùi đầu vào vai nàng, có lẽ ôm thực sự là một chuyện rất kì quái, rõ ràng trái tim gần như vậy, gần đến mức có thể cảm giác được nhịp đập của nó nhưng tuyệt đối không thể nhìn thấy ánh mắt của nhau.

    Vệ Minh Khê cũng ôm lấy Dung Vũ Ca, nàng không còn giống như trước kia luôn cố kỵ những hành động thân mật của Dung Vũ Ca, trải qua nhiều việc như vậy, nàng cũng đã buông xuống phần lớn chuyện. Mà thật ra Dung Vũ Ca cũng trưởng thành lên không ít, tuy rằng vẫn thường xuyên thân thiết nhưng vẫn biết khi nào là nên hay không nên.

    “Vì sao tẩm bổ lâu như thế mà nàng vẫn còn gầy như vậy?” Dung Vũ Ca nhíu mày, mỗi ngày nàng đều bồi bổ thân thể Vệ Minh Khê bằng kì trân bổ dược, không những vậy mỗi lần đều giám sát, bắt nàng uống hết cho bằng được, vậy mà tại sao vẫn không có thêm chút thịt nào? Thân thể gầy yếu thế này, nếu ôm chặt một chút vẫn bị xương nhô ra làm cho đau nhói, không biết thuốc bổ đã chạy mất đến nơi nào rồi?

    “Đã tốt hơn nhiều rồi…” Vệ Minh Khê bất đắc dĩ lắc lắc đầu, hiện tại cứ nhìn đến thuốc là sợ, Dung Vũ Ca thay đổi nhiều biện pháp tẩm bổ mình, trên người cũng không còn gầy như trước nữa. Nếu lúc trước mỗi lần tắm rửa, cởi quần áo cũng tự mình không dám nhìn mình, gầy đến mức bản thân tự cảm thấy xấu vô cùng thì nay thực đã tốt hơn nhiều lắm rồi.

    Thật ra Vệ Minh Khê không hề nói cho Dung Vũ Ca biết trong lòng nàng vẫn có tâm bệnh, làm thế nào có thể béo tốt lên được? Cao Hiên chết đi vẫn là tâm bệnh trong lòng nàng, vô luận cái chết của hắn là vô tình hay hữu ý thì đối với Vệ Minh Khê mà nói vẫn là phiền muộn và áy náy, dù nhiều hay ít thì vẫn còn tồn tại.

    “Chỉ nhi, trong lòng nàng có tâm sự gì sao?” Dung Vũ Ca vốn rất nhạy cảm, nên nàng đoán được nếu không phải vì thân thể, vậy nhất định trong lòng Vệ Minh Khê có vấn đề, chỉ có điều nàng không biết rốt cuộc Vệ Minh Khê còn để ý đến cái gì, hay vì do nàng quá mức nhạy cảm, suy nghĩ quá nhiều rồi?

    “Không có việc gì, bây giờ còn có chuyện gì đâu.” Vệ Minh Khê hôn nhẹ lên trán Dung Vũ Ca, sau đó thản nhiên cười, nàng không muốn Dung Vũ Ca quá lo lắng cho mình, hiện tại cùng Dung Vũ Ca ở một chỗ mỗi ngày, cảm giác giống như là trộm được từ trên trời vậy, nàng phải hết sức quý trọng mới đúng.

    Dung Vũ Ca thấy Vệ Minh Khê cười thì an tâm, nàng cũng hiểu được Cao Hiên chết đi, người Vệ Minh Khê không thể không quan tâm nhất là Cao Mộ Ca, Cao Mộ Ca có mình và Vệ Minh Khê che chở, nhất định không có vấn đề gì, là do mình cả nghĩ mà thôi.
    ***



    Hách Liên Huân nhìn Dung Vũ Ca ở cách đó không xa, nước mắt từng giọt, từng giọt chảy xuống, tâm như đã chết, nụ cười toả nắng tràn ngập tình yêu ấy chỉ có thể nở rộ với một mình nữ nhân kia, cho tới bây giờ mình cũng không thể làm người tâm ái của Dung.

    Vũ Dương nhìn nữ nhi và Vệ Minh Khê, có lẽ các nàng cũng được coi như là hạnh phúc, thôi thì nữ nhi hạnh phúc là tốt rồi, lễ giáo luân lí cũng không cần quản nữa, người khác không biết, cũng chỉ nghĩ các nàng là mẹ hiền dâu thảo mà thôi.

    Kỳ thật Tĩnh Doanh đã nhìn thấy Vũ Dương và Hách Liên Huân cách đó không xa từ đầu, chỉ là thấy nương nương và Dung Vũ Ca đang tình ý liên miên nên có phần do dự, một lát sau mới tiến đến bên tai Vệ Minh Khê nhắc nhở rằng có ngoại nhân đến.

    Vệ Minh Khê cũng không lập tức buông vòng tay đang ôm Dung Vũ Ca, chỉ là thong dong ghé sát tai Dung Vũ Ca, nói cho nàng biết mẫu thân nàng cùng thiếu nữ dị tộc kia đến đây rồi mới buông Dung Vũ Ca ra.
    Dung Vũ Ca ngẩng đầu, quả nhiên nhìn thấy mẫu thân cùng Hách Liên Huân đang ở đằng kia, Hách Liên Huân bắt gặp Dung Vũ Ca cùng Vệ Minh Khê đồng thời chuyển hướng nhìn sang mình, chật vật không lau kịp nước mắt.

    Hách Liên Huân vốn không muốn để Vệ Minh Khê và Dung Vũ Ca nhìn thấy nước mắt của mình, ít nhất không muốn để cho tình địch Vệ Minh Khê này nhìn thấy mình chật vật.

    Vệ Minh Khê tựa hồ cảm giác được trong lòng Hách Liên Huân khổ sở, liền biết ý đem tầm mắt dời đi, đặt lên người Vũ Dương, Vũ Dương có thể trong thời gian ngắn ngủi tiến cung hai lần, xem ra quan hệ mẫu tử cũng có chút chuyển biến tốt đẹp, xem như có chút ngầm đồng ý chuyện mình cùng Dung Vũ Ca.

    Dung Vũ Ca nhìn thấy mặt Hách Liên Huân chan chứa nước mắt, lần đầu tiên cảm giác được thiếu nữ này ái mộ mình sâu nặng thế nào, trong lòng có chút xúc động. Nàng quả thật rất giống mình năm đó, cho nên Dung Vũ Ca có chút đồng tình với Hách Liên Huân, nhưng mình lại không thể nào đáp lại tình cảm của nàng, bởi vì từ khi còn rất nhỏ mình đã đem trái tim trao cho người khác mất rồi.

    “Nàng muốn gặp ngươi nên ta mới mang nàng tiến cung, ngươi cùng nàng nói chuyện đi, ta về đây, sáng mai nhớ kêu Mộ Ca đến tướng quân phủ thăm ngoại tổ mẫu đó.” Vũ Dương bị Hách Liên Huân làm phiền, đành không thể không mang nàng đến, chứ không phải tự nhiên nàng muốn gặp Dung Vũ Ca và Vệ Minh Khê. Nhưng mà trong thiên hạ này, chuyện đại công chúa Vũ Dương không muốn làm thì có ai có thể ép nàng được sao?

    “Công chúa, ta trở về với người.” Hách Liên Huân gọi Vũ Dương lại, kỳ thật tới nơi này bất quá chỉ càng làm cho mình hết hy vọng mà thôi.

    “Kỳ quái, vừa rồi ai nằng nặc muốn tới gặp bất hiếu tử này? Giờ vừa thấy được, sao chưa nói được hai câu đã muốn đi về?” Có lẽ Hách Liên Huân khá giống Dung Vũ Ca quyết liệt năm đó, thực có chút duyên với Vũ Dương, nên Vũ Dương cũng không thèm khách khí, đã biết rõ còn cố hỏi, dù sao cũng có cảm giác rất thân thiết với nàng. Kỳ thật Hách Liên Huân cũng có duyên với trưởng bối, miệng lưỡi ngọt ngào, dáng vẻ lại xinh đẹp, điểm ấy cũng giống với Dung Vũ Ca, chẳng qua tính cách lại đơn thuần đáng yêu, so với Dung Vũ Ca tốt hơn nhiều lắm, Dung Vũ Ca từ nhỏ đã là tiểu quỷ có rất nhiều chủ ý quỷ quái.

    “Vũ Dương công chúa!” Hách Liên Huân xấu hổ che mặt lại, Dung đã cùng người khác ân ân ái ái, mình lưu lại còn có ý nghĩa gì đâu.

    Mẫu thân quả nhiên thích xát muối lên vết thương người khác mà, lúc trước mình cũng đã hưởng qua loại tư vị này, cho nên hiện tại Dung Vũ Ca thực rất đồng tình với Hách Liên Huân.

    “Mẫu thân, ngày mai con sẽ mang Mộ Ca hồi phủ thăm người.” Dung Vũ Ca vội vàng thừa cơ lấy lòng mẫu thân, khó khăn lắm mẫu thân mới đến hoàng cung, đương nhiên phải nắm chắc cơ hội này.

    Tuy rằng trong lòng Vũ Dương không bài xích đối với đề nghị này, nhưng bề ngoài vẫn không để Dung Vũ Ca thấy sắc mặt hoà nhã gì.

    Vũ Dương rời đi, Hách Liên Huân rốt cuộc cũng không thôi được ước muốn nhìn lại Dung Vũ Ca lần cuối, rồi cũng theo Vũ Dương cùng nhau li khai, đã là nữ tử đại mạc, nhất định nâng lên được thì bỏ xuống được.

    Dung Vũ Ca len lén nắm lấy tay Vệ Minh Khê, nhìn bóng dáng Vũ Dương và Hách Liên Huân rời đi.
    ***


    “Trong thiên hạ nam nhân tốt nhiều vô số, vì sao lại chọn yêu thích một nữ nhân?” Dọc đường đi, Vũ Dương nhìn Hách Liên Huân không nói được một lời, hỏi ra vấn đề mình vẫn luôn canh cánh trong lòng, muốn hỏi Dung Vũ Ca mà không thể.

    “Không so sánh như vậy được, ta mặc kệ nàng là nam hay nữ, nàng chính là nàng, chỉ cần là nàng thì tốt rồi.” Hách Liên Huân khổ sở nói, tuy rằng nói không nắm được thì hãy buông tay, nhưng thật sự vẫn khó quá.

    “Vậy người nhà ngươi có biết ngươi thích nữ nhân không? Họ không cảm thấy rất kì quái à?” Vũ Dương tiếp tục hỏi.

    “Nương ta mới bắt đầu cũng không thích, nhưng phụ thân cùng các ca ca ta lại nói chỉ cần ta vui vẻ thì có thể.” Hách Liên Huân trả lời, đại mạc các nàng không có nhiều lễ nghi phiền phức như Trung Nguyên.

    “Nơi man di thực không biết lễ giáo.” Vũ Dương thầm khinh bỉ trong lòng, nhưng thật ra lại có chút xúc động, có phải nàng cũng nên để mặc cho Dung Vũ Ca, chỉ cần nàng vui vẻ hạnh phúc là tốt rồi hay không? Trong lòng Vũ Dương thật sự rất mâu thuẫn.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 116: Mâu thuẫn.
    “Hiện tại bản cung muốn xây một toà cung điện mới ở bên cạnh Phượng Tường điện, các ngươi mau chóng tìm người phụ trách mọi việc của công trình này.” Sau khi Dung Vũ Ca hồi cung vẫn ở tại Phượng Nghi cung, nhưng vì Phượng Nghi cung chứa đựng rất nhiều hồi ức mà Dung Vũ Ca không muốn nhớ lại, vì để tránh cho tức cảnh sinh tình nên Dung Vũ Ca quyết định xây thêm một toà cung điện mới gần tẩm cung Vệ Minh Khê.

    “Kể từ khi Thái Hoàng Thái Hậu ở đó, Phượng Nghi cung đã trùng tu một lần, quy mô hoành tráng và vẫn còn rất mới, vì sao Thái Hậu không ở mà lại muốn tân trang cung điện lần nữa, dẫn đến tiêu hao quốc khố?” Đại thần lập tức dị nghị.

    “Thứ nhất, Phượng Nghi cung từ trước là tẩm cung Hoàng Hậu, nay với thân phận của bản cung mà nói thì ở đó đã là không thoả đáng. Thứ hai, quốc khố sung túc, tu kiến một toà cung điện nho nhỏ cũng không tổn hại gì đến nền tảng quốc gia. Thứ ba, tân cung điện cách Phượng Tường điện gần nhất, tiện cho bản cung ngày đêm phụng dưỡng mẫu hậu làm tròn hiếu đạo, vương triều ta từ khi khai quốc chính là lấy đức hiếu trị thiên hạ, bản cung là Thái Hậu đương nhiên phải biết tự thân làm gương cho thiên hạ, các ngươi còn cảm thấy không thể sao?” Dung Vũ Ca hùng hồn đưa ra lý do chính đáng.

    Văn võ bá quan vốn nghĩ rằng dù sao bây giờ cũng là nữ đế, nếu đã không thể có Hoàng Hậu thì Phượng Nghi cung tất nhiên cũng để không, nên dù cho là Thái Hậu hay Hoàng Hậu ở thì sao mà chẳng được. Điều bá quan buồn bực nhất chính là, bộ dáng Dung Thái Hậu hại nước hại dân không nói đến thì thôi, quan trọng nhất là mới hơn hai mươi tuổi, vẫn còn rất trẻ, bối cảnh hiển hách, cá tính lại bá đạo, ngày sau nếu âm thầm nuôi dưỡng nam sủng, người khác cũng chỉ có thể giận mà không dám nói gì, nhưng giờ nàng lại muốn dời đến ở kề cận trước mặt Vệ Thái Hoàng Thái Hậu làm gì chứ? Để bá quan tin tưởng Dung Vũ Ca muốn tận hiếu thì đánh chết bọn họ cũng không tin, nhưng Dung Vũ Ca lấy chữ hiếu ra để nói, bọn họ cũng không thể phản bác, dù sao chữ hiếu là gốc để trị quốc.

    Cao Mộ Ca nhíu mày, nếu để nàng ta ở gần Hoàng tổ mẫu, ngày sau sợ là muốn gặp Hoàng tổ mẫu đã khó lại càng thêm khó, Cao Mộ Ca nàng thực hối hận, hối hận vì sao lúc trước lại nói cho Hoàng tổ mẫu biết nàng ta đã trở lại, mà nàng ấy lúc nào cũng muốn độc chiếm Hoàng tổ mẫu, so với tiểu hài tử còn ấu trĩ hơn! Cao Mộ Ca càng nghĩ càng phẫn hận bất bình, gần nửa tháng nay mình muốn nói chuyện với hoàng tổ mẫu nhiều một chút cũng không được, lần nào cũng bị Dung Vũ Ca tìm cớ đuổi đi.

    “Tuy rằng quốc khố sung túc, nhưng tu kiến cung điện dù sao cũng là chuyện hao tài tốn của, trẫm nghĩ Hoàng tổ mẫu cũng sẽ đồng ý quan điểm này của trẫm.” Tiểu hài tử mặc long bào dùng thanh âm non nớt của mình lớn tiếng nói. Từ khi Dung Vũ Ca nhiếp chính tới nay, tuy Cao Mộ Ca nghe nhiều nói ít nhưng mỗi lần lên tiếng đều là chấn động nhân tâm, làm cho chúng đại thần âm thầm thán phục. Tiểu hoàng đế này thật sự thiên tư thông minh, hơn nữa nàng còn dám trực tiếp phản bác ý kiến mẫu thân, thực là gan dạ sáng suốt hơn người.

    Dung Vũ Ca nheo mắt lại, tiểu hài tử này da thật dày, dám khiêu khích lão nương sao, nhớ cho kỹ, mình tuyệt đối sẽ không nhân nhượng nàng!

    “Hoàng Thượng nên thận trọng từ lời nói đến việc làm, Hoàng Thượng có biết hành vi của mình đã phạm vào tội bất hiếu chứ? Hoàng Thượng không biết tận hiếu, vậy bản cung lại càng phải lấy thân làm gương mới được.” Dung Vũ Ca nhướn mày, ngữ khí tràn ngập tức giận, văn võ bá quan nghe đều rõ.

    Ngươi không hề nhận ta làm con, ta còn tận hiếu làm gì? Cao Mộ Ca rất muốn cãi lại Dung Vũ Ca, nhưng vẫn phải bất đắc dĩ ngậm miệng lại, nếu không phải sợ cùng nàng tranh cãi ở đây sẽ khiến Hoàng tổ mẫu không vui thì mình sẽ không tha cho nàng.

    Sách sử đời sau ghi lại, nữ đế không bao lâu đã có thể hiểu cái khổ của dân, phản đối mẫu thân Dung Thái Hậu tân tu cung điện, trở thành một giai thoại ngàn đời.

    ***

    “Mộ Ca, ngày sau nếu mẫu hậu có nói gì không đúng trên triều thì sau khi hạ triều hãy thảo luận sau, không thể ở trước mặt quần thần mà phản bác nàng như vậy, làm vậy không tốt chút nào.” Vệ Minh Khê nghiêm túc nói với Cao Mộ Ca, cũng không phải nàng thiên vị Dung Vũ Ca, mà là Vệ Minh Khê từ trong cốt tuỷ vẫn bị lễ giáo ảnh hưởng sâu sắc.

    Dung Vũ Ca ở một bên đắc ý nhìn Cao Mộ Ca, Chỉ nhi quả nhiên là thiên vị mình.

    Vốn Vệ Minh Khê nói cái gì, Cao Mộ Ca cũng không để bụng, nhưng nhìn Dung Vũ Ca một bên dáng vẻ đắc ý, trong lòng nàng bỗng nhiên ngập tràn nóng giận và uỷ khuất.

    “Ta đã nhân nhượng nàng lắm rồi, nàng muốn tu kiến cung điện cũng không nói với ta, không phải nên nói trước với ta một tiếng sao…” Cao Mộ Ca đề cao âm lượng, không phải Hoàng tổ mẫu đã nói một vị Hoàng đế tốt thì không nên vì ý thích bản thân mà hao tài tốn của sao?

    “Nàng là mẫu thân của ngươi…”
    “Nàng không hề nhận ta, ta cũng thế, người chỉ biết đứng về phía nàng thôi, từ khi nàng trở về, người không thương ta nữa, người chỉ thương nàng thôi, ta chán ghét nàng, rất chán ghét nàng!” Cao Mộ Ca nói xong liền đẩy Vệ Minh Khê ra, xoay người chạy ra ngoài.

    Vệ Minh Khê nhìn Cao Mộ Ca chạy đi, trong lòng có cảm giác khó chịu khiến nàng nghẹn thở, chẳng lẽ nàng chỉ có thể trơ mắt nhìn mâu thuẫn giữa mẫu tử các nàng càng lúc càng lớn sao?

    “Tiểu hài tử thối, tính tình thật nóng nảy.” Dung Vũ Ca nói thầm.

    “Mộ Ca chỉ là một hài tử thôi, nó không nợ nàng, người nợ nàng là ta, ta không muốn hai người mỗi ngày đều như kẻ thù vậy. Dung Vũ Ca, nếu nàng không muốn thấy Mộ Ca, vậy chuyện triều chính ngày sau để ta quản.” Vệ Minh Khê thở dài nói, trên triều Vũ Ca quá mức hà khắc với Mộ Ca.

    “Ta không có cách nào khống chế bản thân mình, nhưng được rồi, từ nay ta sẽ tận lực khắc chế.” Dung Vũ Ca nhìn bộ dáng mất mát của Vệ Minh Khê, trong lòng cũng không chịu nổi, chỉ là nàng không có cách nào thản nhiên đối mặt với Cao Mộ Ca, nàng cũng không muốn có người ở giữa mình và Vệ Minh Khê.

    Vệ Minh Khê khẽ thở dài, khúc mắc này là do mình tạo thành, đã khảm sâu trong tâm tưởng của Dung Vũ Ca, nàng không thể vượt qua quá khứ, dù là ai cũng không có biện pháp nào.

    ***

    “Ngoại tổ mẫu, ta chán ghét Dung Vũ Ca!” Cao Mộ Ca tức giận nói.

    “Nàng là mẫu hậu ngươi, không nên gọi thẳng tên như vậy.” Vũ Dương xoa đầu Cao Mộ Ca, yêu chiều nói.

    “Nào có mẫu hậu nào giống như nàng đâu, vì sao nàng lại không giống như những vị mẫu thân khác?” Cao Mộ Ca ngẩng đầu hỏi Vũ Dương.

    “Cái này phải hỏi Hoàng tổ mẫu của ngươi, vì nàng nên mẫu thân ngươi mới không thích ngươi.” Vũ Dương vừa nói đã nói thẳng vào vấn đề, trong giọng còn chất chứa hàm ý khiêu khích. Thật ra trong lòng Vũ Dương vốn rất bất bình, nữ nhi đã hướng về phía Vệ Minh Khê thì chớ, ngay cả ngoại tôn nữ cũng hướng về phía nàng, không hiểu Vệ Minh Khê có cái gì tốt nữa.

    “Ta chỉ biết Dung Vũ Ca rất ấu trĩ, nàng thích dính lấy Hoàng tổ mẫu, nhưng không muốn người khác cũng dính lấy Hoàng tổ mẫu giống nàng, nàng làm như mình là tiểu hài tử không bằng, ta mới chính là tiểu hài tử đây này!” Dung Vũ Ca không có quyền bám lấy Hoàng tổ mẫu, mình là tiểu hài tử mới có quyền đó, trong lòng Cao Mộ Ca khi dễ Dung Vũ Ca thậm tệ.

    “Ừ.” Vũ Dương lấy giọng mũi trả lời, trong lòng lại càng bất mãn, mình thương yêu nha đầu kia nhiều năm như vậy, rốt cuộc đều bằng không. Việc Vũ Dương đồng ý làm cho tâm tình Cao Mộ Ca tốt hơn không ít, vẫn là ngoại tổ mẫu tốt.

    “Vì sao Hoàng tổ mẫu chỉ thương nàng mà không thương ta? Nàng là ngoại tổ mẫu sinh, cũng không phải hoàng tổ mẫu sinh, ta là phụ hoàng sinh ra, phụ hoàng là do hoàng tổ mẫu sinh, hoàng tổ mẫu lẽ ra phải thương ta hơn mới đúng.” Cao Mộ Ca tiếp tục khó hiểu hỏi, tuy rằng nàng trưởng thành sớm hơn so với hài đồng bình thường nhưng rốt cuộc cũng chỉ là một hài tử.

    Vấn đề này lại càng khiến Vũ Dương đau lòng hơn, nuôi phải loại bạch nhãn lang thì còn có biện pháp nào đâu, cũng đành chịu, bất quá đối với tình cảm nghịch luân của các nàng, Vũ Dương thật muốn nhìn xem ngày sau Vệ Minh Khê sẽ đối mặt với hài tử này thế nào.

    “Vậy ngươi lại càng phải đi hỏi hoàng tổ mẫu của ngươi, ngoại tổ mẫu cũng không biết phải nói thế nào.” Vũ Dương nhìn Cao Mộ Ca phức tạp nói.​
     
    PhươngThảo thích bài này.
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 117: Hóa giải gút mắc.
    Vì những ngày qua chính sự vô cùng bận rộn nên cho dù ngay cả ban ngày Dung Vũ Ca cũng không có thời gian đi tìm Vệ Minh Khê, chỉ đến khi tối mịt mới có thể đến ngủ qua đêm với nàng, sáng sớm lại phải vội vội vàng vàng trở về Phượng Nghi cung. Vệ Minh Khê nhìn thấy Dung Vũ Ca ngày ngày đều bận rộn như thế, trong lòng thương xót không thôi liền nhanh chóng hạ lệnh cho ngự trù hầm canh gà bồi bổ cho Dung Vũ Ca, còn do đích thân nàng đưa đến, mà thật ra chính yếu vì trong lòng nàng cũng nhung nhớ Dung Vũ Ca.

    Hôm nay thật vất vả Dung Vũ Ca mới xử lý xong mấy việc chính sự, định tắm rửa xong xuôi sẽ sang tìm Vệ Minh Khê bên đấy, lúc này nàng đang thoải mái nằm trong hồ nước, hưởng thụ chút nước ấm để tiêu tan hết mọi mệt mỏi trong ngày.

    “Thái Hậu đâu?” Vệ Minh Khê hỏi Thiến Nhi, cung nữ thân cận của Dung Vũ Ca.

    “Thái Hậu đang ở bên trong tắm rửa, nô tì sẽ vào trong bẩm báo với Thái Hậu.” Thiến Nhi cũng biết Thái Hậu cùng Thái Hoàng Thái Hậu quan hệ vô cùng thân thiết, không giống mẹ chồng nàng dâu bình thường, nhưng mặc dù trong lòng có chút kì quái nhưng cũng chưa bao giờ dám nghĩ sâu xa.

    “Không cần đâu, bản cung chờ ở đây được rồi.” Vệ Minh Khê biết Dung Vũ Ca nhất định là rất mệt mỏi, mà bản thân nàng cũng không muốn quấy rầy nàng ấy tắm rửa. Nhưng không ngờ đợi một lúc lâu mà Dung Vũ Ca vẫn còn chưa xong, đến mức canh gà cũng nguội lạnh cả, Vệ Minh Khê sợ Dung Vũ Ca ngủ quên trong hồ tắm nên trong lòng có chút lo lắng không yên.

    “Khởi bẩm Thái Hoàng Thái Hậu, người đợi cũng đã lâu rồi, xin cho phép nô tỳ vào trong bẩm báo Thái Hậu, nếu để người biết nô tỳ bẩm báo chậm trễ nhất định sẽ khiển trách nô tỳ.” Có thể làm cung nữ thân cận bên người Dung Vũ Ca, tất nhiên nàng cũng không phải cung nữ bình thường mà rất có năng lực quan sát sắc mặt người khác.

    “Thôi được rồi, các ngươi lui xuống cả đi, bản cung có chút việc riêng muốn nói cùng Thái Hậu” Vì muốn vào tìm Dung Vũ Ca ngay lập tức nên Vệ Minh Khê đành tìm cái cớ để cho các cung nữ đều lui xuống.

    Ngay khi nàng vừa bước vào, đập vào mắt chính là thân hình mềm mại như linh xà ẩn hiện trong nước của Dung Vũ Ca, trên mặt nước là cần cổ xinh đẹp và bờ vai trắng nõn nà, riêng đôi bồng đảo tròn đầy thì vẫn ẩn mình dưới làn nước ấm, mái tóc thật dài xõa tung tán lạc, hòa theo đó là gương mặt tuyệt mĩ, thật là mị hoặc nói không nên lời, làm cho Vệ Minh Khê vốn thanh tâm quả dục trong nhiều năm nay trong nháy mắt cũng đỏ mặt, cố gắng dời đôi mắt đang mất tự nhiên đi.

    Kể từ khi Dung Vũ Ca lưu lại thì hàng đêm hai nàng đều ôm nhau ngủ, dù sao đối với Vệ Minh Khê mà nói thì chỉ cần như thế đã là hạnh phúc lớn nhất mà trời xanh ban xuống cho nàng rồi, hơn nữa nàng đối với Dung Vũ Ca vốn hết sức tinh ý, chỉ sợ làm cho Dung Vũ Ca nhớ tới những chuyện không nên nhớ trước kia, vì thế từ đó đến nay trong lòng Vệ Minh Khê không hề sinh ra bất kỳ ý muốn quá phận nào. Có lẽ nếu không có khoảnh khắc này thì Vệ Minh Khê vẫn nghĩ mình không có dục niệm, nhưng hiện tại chỉ mới nhìn Dung Vũ Ca như thế thôi mà nàng đã mặt đỏ tai hồng, thế mới biết thì ra không phải nàng hoàn toàn không có động tâm, chỉ là giấu kín thật sâu trong đáy lòng mà thôi.

    Đằng này là một Vệ Minh Khê thanh tâm quả dục, đằng kia lại là một Dung Vũ Ca trong lòng chứa đầy vướng mắc, nên mặc dù nàng đối với Vệ Minh Khê có dục niệm thì cũng nhất quyết không chủ động nữa, bởi vậy từ đó hai người đem việc này trở thành một cấm kỵ, chỉ ôm lấy đối phương ngủ thì đã cảm thấy đủ rồi. Mà Vệ Minh Khê cũng không biết rằng đối với vấn đề này nàng càng cẩn thận, thì lại càng làm cho Dung Vũ Ca thêm bất bình, vướng mắc trong lòng càng khó giải.

    Dung Vũ Ca cũng cảm giác được Vệ Minh Khê đang đến gần, nàng đối với hơi thở của Vệ Minh Khê trước giờ đều cực kỳ mẫn cảm, khẽ mở mắt thì thấy Vệ Minh Khê đang quay mặt sang một bên không dám nhìn, bất quá Dung Vũ Ca vẫn tinh mắt nhìn thấy được trên cổ Vệ Minh Khê một phiếm đỏ hồng… Nhìn thấy Vệ Minh Khê đã biết động dục vọng đối với mình, quả thật Dung Vũ Ca không nói nên được cảm giác trong lòng. Loại cảm giác này rất kỳ quái, kỳ quái đến mức làm cho Dung Vũ Ca không biết hình dung thế nào, đủ loại tư vị tràn ngập trong lồng ngực.

    Vốn tâm tình Dung Vũ Ca rất phức tạp, chính nàng cũng từng nghĩ thân thể này rất xinh đẹp mê người, nhưng nay thân thể này đã dơ bẩn mất rồi, vô luận nàng cố gắng tẩy rửa bao nhiêu lần thì vẫn cảm thấy nó dơ bẩn như thế, ngay cả hiện tại cũng cảm thấy không sạch sẽ. Do đó, nhiều năm nay nàng vẫn oán hận tấm thân này, cảm thấy nó xấu xí vô cùng, nhưng đến khi nhìn thấy Vệ Minh Khê vẫn còn có thể động tâm vì mình, Dung Vũ Ca đột nhiên có ảo giác thân thể mình lại trở về xinh đẹp như trước. Loại tâm tình này, cơ hồ làm cho Dung Vũ Ca xúc động muốn khóc.
    Nghĩ là nghĩ như vậy, nhưng Dung Vũ Ca cũng không nói gì, chỉ nhắm hai mắt lại, làm bộ như không biết Vệ Minh Khê đang bước đến gần.

    Sau khi Vệ Minh Khê khắc chế nỗi xao động trong đáy lòng thì quay lại nhìn Dung Vũ Ca, thấy nàng vẫn nhắm chặt hai mắt như trước, nghĩ Dung Vũ Ca đang ngủ bèn đi về phía nàng.

    Vệ Minh Khê đưa tay, nhẹ nhàng vỗ vào bờ vai mềm nhẵn của Dung Vũ Ca, cảm giác mềm mại mịn màng đến mức làm cho Vệ Minh Khê như bị điện giật, vội vàng rụt tay lại.

    “Vũ Ca, thức dậy đi, cẩn thận kẻo nhiễm phong hàn.” Thanh âm dịu dàng như ngọn gió mơn man khuôn mặt nàng, an ủi vết thương lòng của Dung Vũ Ca.

    Lúc này Dung Vũ Ca mới từ từ mở mắt, nhìn thẳng vào Vệ Minh Khê rồi đưa tay quàng lấy cổ nàng, tư thế vô cùng mờ ám.

    “Chỉ nhi muốn cùng ta tắm rửa sao?” Nụ cười của Dung Vũ Ca vốn đã rất xinh đẹp, còn cố tình phả một làn hương khí vào mặt Vệ Minh Khê, cử chỉ quen thuộc này của Dung Vũ Ca chính là Dung Vũ Ca của vài năm trước, là một thiếu nữ phóng khoáng vô tư, làm cho trong nhất thời Vệ Minh Khê nhìn đến ngây ngốc.

    Cho đến khi Vệ Minh Khê kịp phản ứng lại thì vừa khôi phục chút mặt đã đỏ lên: “Ta…ta…lúc nãy…tắm rồi…” Vệ Minh Khê ngượng ngùng nói.

    Vệ Minh Khê từ trong xương cốt vẫn là một Vệ Minh Khê bảo thủ, cố chấp tuân theo lễ giáo, không hiểu phong tình, nhưng người nàng yêu lại chính là Vệ Minh Khê như vậy, làm cho người ta luôn muốn trêu đùa.

    “Nhưng mà ta muốn nàng cùng ta tắm rửa…” Dung Vũ Ca bốc đồng, miệng thì nói còn tay khẽ dùng sức kéo Vệ Minh Khê xuống nước. “Phốc” một tiếng, Vệ Minh Khê không tự chủ được liền bị rơi xuống nước theo, làm cho Thái Hoàng Thái Hậu vốn luôn tao nhã cao quý bây giờ trông vô cùng chật vật.

    “Ha ha, Thái Hoàng Thái Hậu à, sao người chật vật thế này …” Dung Vũ Ca cười vui vẻ, đã nhiều năm rồi nàng chưa từng vui như vậy, oán hận đối với Vệ Minh Khê như thể được giải khai. Rõ ràng Dung Vũ Ca là cố tình trả đũa, khi dễ Vệ Minh Khê, hơn nữa biết rõ cấm kỵ sợ hãi trong lòng Vệ Minh Khê còn cố ý gọi Vệ Minh Khê là Thái Hoàng Thái Hậu, chính yếu là muốn làm cho Vệ Minh Khê biết rõ, các nàng ở cùng một chỗ chính là điều cấm kỵ.

    Có lẽ Vệ Minh Khê chưa từng chật vật như thế, nhưng nhìn Dung Vũ Ca cười vui vẻ, trong lòng nàng lại sung sướng như được nếm mật ngọt. Dung Vũ Ca giờ phút này đích thị là một tiểu hài tử đắc ý vì thực hiện được trò đùa dai, xem ra Mộ Ca so với nàng còn chín chắn hơn nhiều, nữ nhân này, sao mà thơ ngây quá! Vệ Minh Khê cùng Dung Vũ Ca bốn mắt nhìn nhau, quẩn quanh trong không khí lúc này là hơi thở mập mờ dục vọng được che giấu thật sâu, Vệ Minh Khê không kiềm được mình nữa, đưa tay ôm lấy vòng eo mềm mại đang ẩn hiện trong nước, dùng đôi môi lấp lên nụ cười lớn lối kia.

    Làn môi quấn quýt làn môi, đôi môi Vệ Minh Khê cũng nhát gan như chủ nhân của nó, nhẹ nhàng và chậm rãi, nhưng Dung Vũ Ca làm sao thoả mãn với một nụ hôn chỉ lướt qua như thế, chầm chậm đảo khách thành chủ, ngón tay bắt đầu trượt trên thân thể Vệ Minh Khê, dồn dập mà không kiên nhẫn cởi bỏ y phục vướng bận trên người nàng, tay Vệ Minh Khê cũng giống như tự mình có ý thức, ở trên làn da căng mịn của Dung Vũ Ca nhẹ nhàng vuốt ve, dục vọng căng tràn.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 118: Ngọt ngào.
    Bao trùm quanh cơ thể Vệ Minh Khê là tầng tầng lớp lớp nhung y, dù làm thế nào cũng không thể thấy được cơ thể tròn đầy khiêu gợi của nàng, nhưng vì hiện tại đang ở dưới nước nên y phục bị bó sát vào người, hoàn toàn có thể thấy rõ vóc dáng mê người kia. Lúc Dung Vũ Ca chạm đến hai khối căng mịn ấy, chỉ cảm thấy miệng khô lưỡi đắng, những ngón tay đang cởi áo cho nàng cũng bắt đầu run rẩy.

    Cảnh tượng mà Vệ Minh khê đang nhìn thấy lúc này chính là nữ nhân mà nàng yêu mến đang vươn những ngón tay thon dài bối rối, vội vàng cởi áo của nàng ra, mái tóc đen dài xõa tán loạn, ướt sũng dán vào trước ngực, văng vẳng là tiếng thở dốc rất nhỏ nhưng đầy rối loạn. Lúc này Dung Vũ Ca đâu còn nhớ được vừa rồi mình còn cười nhạo Thái Hoàng Thái Hậu chật vật như thế nào, nếu lúc này tự nhìn lại mình, thấy mình còn tệ hơn thế thì không biết nàng sẽ có cảm giác thế nào?

    Nhìn những cảnh tượng đó, đột nhiên ký ức Vệ Minh Khê lại trở về, hoài niệm lại ngày đó Dung Vũ Ca tìm đủ mọi cách để tiếp cận mình, nhớ tới bầu trời Giang Nam trong xanh thơ mộng, nhớ tới một Dung Vũ Ca lúc nào cũng yến yến oanh oanh một bước không rời, nhớ tới cánh rừng đào hôm nao có điệu vũ phiêu dật hoà cùng với tiếng tiêu phiêu bồng, nhớ tới cái đêm đoạn đứt dây đàn, vĩnh viễn cắt đứt tình duyên đôi lứa, nhớ đến một tiếng tiêu kia và một ý niệm sai lầm năm ấy đã làm cho Vũ nhi của nàng phải phiêu bạt nhiều năm, chịu nhiều đau khổ, cũng làm cho chính bản thân mình phải báo hối cả đời. Từng giọt, từng giọt nước mắt nóng bỏng không hiểu vì sao lăn tràn trên khoé mắt Vệ Minh Khê, nóng rực rơi xuống tay Dung Vũ Ca…

    “Chỉ nhi…..Chỉ nhi không muốn, đúng không? Chỉ nhi cũng cảm thấy ta dơ bẩn phải không…” Dung Vũ Ca chán nản rút tay về, nhưng bị Vệ Minh Khê bắt được, nhất quyết không để nàng li khai.

    “Vũ nhi…” Vệ Minh Khê nhìn dung nhan tuyệt thế ấy, trong lòng đau xót không thôi, nàng là người tốt như vậy, phần đời còn lại này mình sẽ không để nàng rời đi nữa. Vệ Minh Khê khẽ đặt môi lên đôi mắt trong veo đang dần dần lạnh lùng kia, làm cho thân mình Dung Vũ Ca khẽ run lên, đáy lòng như nai con lại bắt đầu loạn động. Vệ Minh Khê, vì cớ gì nàng luôn có thể dễ dàng tác động đến cảm xúc của ta như vậy? Mỗi cử động của nàng đều làm cho lòng ta khấp khởi phập phồng, ta hận bản thân mình vì sao lại vô dụng như vậy, hay là nàng vẫn ngại cơ thể ta dơ bẩn, vết nhơ này là nàng gây ra cho ta kia mà, Dung Vũ Ca càng nghĩ càng cay đắng.

    Vệ Minh Khê nào kịp chờ đến bên giường, Dung Vũ Ca càng chờ không kịp, ngay tại bên bờ thuỷ trì cùng ngã xuống thảm cỏ, vội vã thu lấy hơi thở và sự ấm áp của đối phương. Mỗi tấc da thịt trên thân thể Dung Vũ Ca đều cảm nhận được làn môi lành lạnh của Vệ Minh Khê, đôi môi kia đi đến đâu đều như thiêu như đốt, khơi lên ngập trời sóng nhiệt, nóng rực đến nỗi làm cho Dung Vũ Ca không thể nhịn được mà đưa đẩy vòng eo, cong người lên đón nhận, nhìn như nàng kháng cự, nhưng thực chất là đang muốn hòa hợp cùng Vệ Minh Khê, hai chân nàng không cách nào kiềm chế được quàng qua eo Vệ Minh Khê, thân thể bám chặt lấy nhau, quấn quýt không rời. Lúc này đây, khi cảm giác được rõ ràng hơi thở ấm áp của Vệ Minh Khê, thực sự làm cho Dung Vũ Ca hạnh phúc vô cùng, tựa hồ mọi bão táp đều đã đi qua.

    Thật khó để tin hình ảnh đang ở trước mặt Dung Vũ Ca giờ phút này: Chỉ nhi đang vùi mặt vào giữa hai chân nàng, đầu lưỡi khẽ lướt vào điểm mềm mại kia, để cho tất cả mọi oán hận cả đời của Dung Vũ Ca đối với nữ nhân này đều biến mất không còn chút tung tích nào, ngay cả cảm giác cay đắng trong lòng cũng dần dần tan biến, sự ôn nhu của Vệ Minh Khê chậm rãi hoà tan trái tim nàng, từng chút một, rồi từ từ lan ra, ngập tràn toàn bộ lồng ngực. Dung Vũ Ca bị khiêu khích đến độ tưởng chừng như không thể nào khống chế được nỗi kích động sắp lao ra khỏi ngực mình, nàng bắt đầu hoảng loạn, tay khẽ quơ quào như muốn nắm lấy một thứ gì đó. Lúc này Vệ Minh Khê nhẹ nhàng nắm lấy tay Dung Vũ Ca, giữ chặt trong lòng bàn tay của nàng, năm ngón tay đan siết vào nhau, xuân triều từng đợt lại từng đợt dâng trào, theo nhịp thở dốc của Dung Vũ Ca từ từ tuôn ra, hoa hạch bắt đầu nở rộ, ẩn hiện giữa rừng xuân thưa thớt, kiều mỵ toả ra làn hương khí đặc trưng.

    Vệ Minh Khê ngây dại nhìn kì cảnh trước mắt, đoá hoa của Dung Vũ Ca khi thở gấp dường như đang run rẩy nửa che nửa đậy, nếu nhiều năm trước đó hoa ấy vẫn còn non nớt thì nay lại càng thêm xinh đẹp thành thục, đẹp đến mức làm cho nàng không thể dời mắt, đem vô số nụ hôn nhẹ nhàng như mưa rơi, yêu kiều hạ dấu ấn lên người nữ nhân mà mình yêu thương. Cứ mỗi lần nụ hôn ấy đáp xuống nơi nào, thì nơi ấy lại thêm một lần như thiêu như đốt, từ vùng bụng đến đôi chân, rồi ngược lại đến bên hông và tiện đường lan tỏa đến vùng ngực…

    “Vệ Minh Khê, có phải nàng ở trong cung ăn vụng hay không? Vì sao nàng…a…” Dung Vũ Ca đang trong cơn khoái cảm, đột ngột trước ngực bị nhói một cái, nhìn lại thì thấy Vệ Minh Khê đang tức giận khẽ mở hàm răng, cắn lấy hạt tiểu đậu màu hồng phấn trên ngực mình, trừng phạt mình dám nói hươu nói vượn, nhưng khi Vệ Minh Khê nhìn thấy Dung Vũ Ca bị đau, lại không đành lòng đổi cắn thành liếm… Lúc này Vệ Minh Khê mới nhẹ nhàng chống tay đỡ thân thể nhỏm dậy, gương mặt nghiêm túc nhìn thẳng vào Dung Vũ Ca, như thể cả thế giới này chỉ có một mình nàng rồi kiên định nói: “Ta không có!”

    Dung Vũ Ca nhìn thấy vẻ mặt nghiêm trọng của Vệ Minh Khê, cảm thấy buồn cười không thôi, chỉ là một câu nói đùa, vậy mà Chỉ nhi của nàng lại ngốc nghếch nghiêm trang như thế. Bản thân nàng đã tâm niệm rằng nữ nhân này chính là người đã mãi mãi khắc sâu trong trái tim nàng, thậm chí hòa cùng máu thịt của nàng, vĩnh viễn cũng không thể nào dứt bỏ. Vệ Minh Khê, ta thật sự yêu nàng, yêu nàng đến mứt có thể vứt bỏ hết thảy, cả đời này nàng không bao giờ được đẩy ta ra nữa!
    Dung Vũ Ca quấn lấy cổ Vệ Minh Khê, làm cho thân thể nàng cùng Vệ Minh Khê thêm quấn quýt chặt chẽ, hận không thể cùng Vệ Minh Khê dung hoà làm một thể. Tiếng thở dốc mê người và liên tục của Dung Vũ Ca tựa như liều thuốc kích tình nhất thiên hạ, làm cho Vệ Minh Khê không thể kiềm chế được tay mình, càng tăng nhanh tốc độ duy chuyển bên trong Dung Vũ Ca, thân thể Dung Vũ Ca như đi đến cực hạn, nhanh chóng đi đến đỉnh điểm, rồi từ từ hạ xuống, khoái cảm lại tiếp tục trào ra, cứ từng vòng lại từng vòng lặp lại, cơ hồ làm cho Dung Vũ Ca phải thấp giọng xin tha. Giờ khắc này, thân thể này không thuộc về mình nữa mà là của Vệ Minh Khê, chỉ có thể vì duy nhất một mình nàng mà thiêu đốt và nở rộ…

    Sau khi thân thể Dung Vũ Ca lên đến cực hạn, hai tay ôm chặt lấy thân thể Vệ Minh Khê, yên tĩnh nghỉ ngơi một lát rồi xoay người lật úp Vệ Minh Khê đặt dưới thân, ngón tay nhanh chóng tiến nhập vào bên dưới Vệ Minh Khê: “Sao Thái Hoàng Thái Hậu lại ướt đến vậy nhỉ, có cần ta phải cống hiến ra sức không?” Ngữ khí Dung Vũ Ca vừa càn rỡ lại vừa quái ác.

    Ngắm nhìn vẻ tươi cười rạng rỡ mang theo một chút quái ác của Dung Vũ Ca, khuôn mặt Vệ Minh Khê trở nên đỏ bừng, nữ nhân này sau một thời gian lưu lạc ở bên ngoài trở về, cứ nghĩ nàng đã thanh lãnh trầm lắng hơn rất nhiều, không ngờ đến giờ vẫn không đứng đắn thêm chút nào.

    “Chỉ nhi có biết cảnh giới tối cao khi chúng ta hoan ái là gì không?” Ngón tay Dung Vũ Ca không theo quy luật nào, cùng lúc trêu đùa bên ngoài và bên trong đoá hoa của Vệ Minh Khê.

    “Là gì?” Bị Dung Vũ Ca trêu chọc cơ hồ làm cho Vệ Minh Khê không thể nào tập trung được lực chú ý, nàng cảm giác được ngón tay thon dài của Dung Vũ Ca đang chậm rãi thăm dò tại cửa huyệt, cảm giác kích tình vừa khó chịu vừa kích thích lên đến cực độ, xuân thủy trong nháy mắt ào ạt chảy ra.

    “Chính là một Chỉ nhi như vậy, vô cùng xinh đẹp kích tình, có còn thấy nửa phần lạnh lùng nào như lúc bình thường nữa đâu” Lời Dung Vũ Ca làm cho Vệ Minh Khê xấu hổ đến mức hận không thể chui vào chăn ngay lập tức, đem mình che lại, toàn thân vì e thẹn mà nhiễm một tầng đỏ ửng, càng nhìn càng cảm thấy khiêu khích. Không biết vì ngượng ngùng hay vì động tình, mà Dung Vũ Ca cảm giác cổ họng mình khô khốc, thật lâu mới nuốt được một ngụm nước miếng, đúng là mình vì nữ nhân này mà điên cuồng, cũng muốn nữ nhân này vì mình mà điên cuồng, mà nàng cũng đang rất chào mừng những ngón tay của mình đó chứ, không giữ lại chút nào.

    Vệ Minh Khê không thể nào chịu đựng nổi, thân thể vặn vẹo, tưởng như muốn lùi về vài bước, nhưng Dung Vũ Ca nào để yên cho nàng, vội đè lên thân thể gầy yếu của Vệ Minh khê, tay trái giữ lấy hai tay nàng, tham lam hôn lên môi Vệ Minh Khê, rồi trườn xuống hai điểm mềm mại trước ngực nàng. Vệ Minh Khê cảm giác thân thể mình như đang ở chín tầng mây, không kiềm chế được mà rướn người theo từng nhịp động, bắt đầu chậm rãi, rồi dần dần nhanh hơn, trái tim tựa hồ như nhảy vọt ra khỏi cổ họng, hơi thở dốc nặng nhọc, cong người để cho Dung Vũ Ca hôn, vừa nức nở vừa giống như chịu ủy khuất, Dung Vũ Ca yêu Vệ Minh Khê lúc này chết đi được. Hai ngón tay nàng đột nhiên tiến vào, kia thông đạo kết cấu chặt chẽ bắt đầu siết chặt, đôi tay nàng đưa đẩy nhanh hơn, lực đạo ngày càng thêm mạnh, thân thể Vệ minh Khê lại không tự chủ được lại cong lên…

    Nhìn toàn thân Vệ Minh Khê sau khi động tình phiếm một màu hồng vựng, còn có hơi thở gấp gáp dễ nghe, trong lòng Dung Vũ Ca có loại cảm giác thoả mãn nói không nên lời. Nữ nhân cao cao tại thượng kia, rốt cuộc cũng đã yêu mình từ tận đáy lòng, nữ thần tưởng chừng không bao giờ có thể chạm được lại chính là nữ nhân của mình, là của Dung Vũ Ca nàng!

    Vệ Minh Khê cảm giác được Dung Vũ Ca càng ngày càng điên cuồng tác quái, thân mình như tan thành nước, càng ngày càng vô lực không ôm nổi thân thể trơn bóng của Dung Vũ Ca. Vệ Minh Khê thấy mình như không có trọng lượng, lại như đằng vân giá vũ, nói không rõ là khoái cảm nhiều hơn một phần, hay khó chịu nhiều hơn một phần, chính là cảm giác tấm thân không còn thuộc về mình nữa, thân thể xa lạ như vậy, cực hạn khoái cảm nhường này, cơ hồ sắp bức Vệ Minh Khê phát điên rồi.

    Dung Vũ Ca cảm giác được thông đạo kia bắt đầu gấp gáp co rút, hút lấy ngón tay nàng, tựa hồ rất khó để tiếp tục cử động được, chỉ có thể nhúc nhích đầu ngón tay, cựa quậy một chút, tay lại càng ôm chặt lấy thân thể kiều mỵ vô lực đang thả lỏng nằm trong lòng mình, dòng xuân thủy lại ào ạt chảy ra thành dòng, làm cho trong không khí hoàn toàn tràn ngập hương vị hoan ái.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Chương 119: Phát hiện của Mộ Ca.
    Dù sao thì hai người vẫn còn ở bên bờ dục trì nên cũng không thể quá ư phóng túng bản thân, Vệ Minh Khê giữ lại bàn tay vẫn không chịu an phận của Dung Vũ Ca lại, khẽ nói: “Vũ Ca, nơi này không được đâu…”, chợt nghĩ đến việc vừa rồi mình cùng Dung Vũ Ca hành sự ngay tại bờ thềm này thì cảm thấy vô cùng thẹn thùng.

    “Chỉ nhi muốn chạy đi đâu thế? Ta chỉ muốn ôm Chỉ nhi xuống hồ cùng tắm rửa thôi mà…” Dung Vũ Ca tinh nghịch nháy mắt với Vệ Minh Khê, còn làm ra vẻ vô tội nói. Việc Thái Hậu và Thái Hoàng Thái Hậu cùng nhau “thảo luận” tại bờ dục trì vài canh giờ dù sao mà nói thì vẫn có vài phần kỳ quái, nên nếu không phải dè chừng lời ra tiếng vào, thật tình nàng muốn Vệ Minh Khê thêm vài lần nữa, lòng chỉ thầm hận sao không thể đem Vệ Minh Khê, nữ nhân này ăn sạch sẽ mới cam lòng.

    Vệ Minh Khê bị Dung Vũ Ca giễu cợt thì có chút giận hờn, khẽ đẩy Dung Vũ Ca ra khỏi người mình, nhưng Dung Vũ Ca nào để cho Vệ Minh Khê đắc thủ, ngược lại càng ôm chặt lấy nàng vào lòng, còn nghiêm túc nói: “Chỉ nhi, chúng ta sẽ không bao giờ chia lìa nữa.”

    “Không, không bao giờ.” Vệ Minh Khê cảm giác được hơi ấm từ cơ thể Dung Vũ Ca, từ từ dúi đầu vào cổ nàng rồi khẽ thì thầm vào tai Dung Vũ Ca, vòng tay ôm lấy nàng lại càng thêm khít khao.

    Sống mũi Dung Vũ Ca chợt cay cay, cứ tưởng rằng bản thân mình đang nằm mơ, lưu lạc bên ngoài bao nhiêu năm, không biết đã bao nhiêu đêm nàng nằm mộng, mơ thấy mình rúc vào lòng Vệ Minh Khê, giống như bây giờ vậy, nhưng khi bất chợt tỉnh lại sẽ tự tát mình một cái, cũng không biết bao nhiêu đêm nàng phải cố kìm nén nỗi xúc động ùa về, tự nói với mình rằng không thể quay đầu lại, nàng sẽ không bao giờ nói cho Vệ Minh Khê biết mình đã trải qua những năm tháng vất vả ấy như thế nào. Tuy nàng biết vô số lần trong lòng mình đã sớm tha thứ cho Vệ Minh Khê, nhưng tự tôn vốn không cho phép nàng dễ dàng làm như vậy, nên thật ra đến giờ phút này, Dung Vũ Ca mới chính thức tha thứ cho Vệ Minh Khê, chỉ có Vệ Minh Khê mới có thể đem đến cho nàng khoái hoạt cùng rung động khôn cùng.

    Từ năm sáu tuổi khi ở ven hồ nhìn thấy bạch y nữ tử ấy, nàng đã không thể khắc chế được nỗi rung động trong lòng, cũng không biết rằng mười hai năm tình cảm đó sẽ khiến nàng dành trọn tình yêu cả đời nàng cho người ấy, và nàng cũng biết sẽ không có ai trên đời này yêu Vệ Minh Khê hơn nàng cả.

    Do vậy Dung Vũ Ca không hề nhắc lại chuyện cũ, chỉ yên lặng ôm Vệ Minh Khê, rồi bế nàng bước vào thuỷ trì, tỉ mỉ thay Vệ Minh Khê tắm rửa, ngón tay nhẹ nhàng lướt trên từng tấc da thịt, không hề có một tia dục vọng nào, tựa như một nghi thức thần thánh nào đó, như thể thứ mình đang chạm đến là thần vật vậy.

    Thân thể xích loã của Vệ Minh Khê tựa vào thân thể xích loã của Dung Vũ Ca, mặc cho Dung Vũ Ca lẳng lặng tắm rửa cho nàng, trong lòng có cảm giác hạnh phúc không nói nên lời, xúc động tưởng chừng rơi lệ. Vâng, chỉ một chút nữa thôi, chút nữa thôi mình sẽ đánh mất con người này, nếu như không giữ được nàng, nhất định mình sẽ là mẹ goá con côi sống nốt quãng đời còn lại, báo hối cả đời.

    Dung Vũ Ca nhẹ nhàng chải từng sợi tóc lẫn lộn sợi trắng sợi đen của Vệ Minh Khê, nào còn thấy suối tóc nhung huyền của sáu năm về trước, trái tim Dung Vũ Ca bất chợt đau nhói, tuy mẫu thân lớn hơn Vệ Minh Khê nhiều tuổi, nhưng đến nay vẫn chưa thấy sợi tóc bạc nào trên đầu người, vậy mà Vệ Minh Khê sao lại thế này?

    “Nàng sao thế?” Vệ Minh Khê thấy Dung Vũ Ca bất giác ngừng lại, nhẹ nhàng hỏi.

    “Ta thấy tóc bạc…” Thanh âm Dung Vũ Ca rầu rĩ không vui, giống như những sợi tóc bạc ấy đang mọc trên đầu nàng vậy.

    “Ngốc quá, ta đã ba mươi chín tuổi, cũng già rồi, qua vài năm nữa có lẽ Vũ Ca cũng sẽ ghét bỏ ta.” Vệ Minh Khê nghe vậy, khẽ sững sốt rồi thản nhiên cười nói, suốt đời nàng chưa từng để ý đến dung nhan của mình, cho tới bây giờ cũng không để ý đến, nhưng bởi vì yêu Dung Vũ Ca, nàng mới nhớ ra rằng hoá ra mình đã già.

    “Nói bậy, mẫu thân ta cũng đã bốn mươi sáu tuổi rồi, vẫn còn trẻ mà, nàng mới ba mươi chín tuổi, làm sao già được?” Dung Vũ Ca khẽ nhướng mày, đột nhiên cảm thấy mấy sợi tóc bạc trên đầu Vệ Minh Khê vô cùng chướng mắt, làm cho tâm tình nàng cũng theo thế mà không tốt, mấy năm nay có lẽ Vệ Minh Khê cũng không khá khẩm gì hơn nàng.

    “Sự thật là ta lớn hơn nàng mười bốn tuổi, dù có làm thế nào thì ta cũng sẽ già trước nàng…” Vệ Minh Khê cảm khái nói, có lẽ chuyện nắm tay nhau đến răng long đầu bạc* cũng chỉ là một chuyện xa xỉ mà thôi.

    *Nguyên văn: chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão (1)

    “Chỉ nhi sẽ không già đâu, ta sẽ không để Chỉ nhi già. Chỉ nhi cố nhịn đau, ta sẽ đem mấy sợi tóc bạc đáng ghét này nhổ xuống, sẽ không già đâu…” Dung Vũ Ca chọn mấy sợi, nhẹ nhàng nhổ ra.

    “Ngốc, nó vẫn có thể mọc lại mà.” Tuy trên đầu truyền đến cảm giác tê dại, nhưng trong lòng Vệ Minh Khê lại vô cùng ngọt ngào, tuy không thể đoán được tương lai các nàng còn bao nhiêu thời gian, nhưng có giờ khắc hạnh phúc thế này thì với nàng đã rất đủ rồi!

    “Ta nhất định không để cho Chỉ nhi già đi!” Dung Vũ Ca đem mấy sợi tóc bạc nhổ xuống từ trên đầu Vệ Minh Khê bỏ vào túi hương đeo bên hông buộc lại.

    Khi Tĩnh Doanh cùng cung nữ bước vào thì Dung Vũ Ca đang chải đầu cho Vệ Minh Khê, mấy cung nữ nhìn thấy không hiểu rõ chỉ thầm nghĩ Dung Vũ Ca hiếu thuận, đích thân giúp Thái Hoàng Thái Hậu chải đầu, chỉ có Tĩnh Doanh là hiểu được ảo diệu trong đó.. Cảnh tượng này làm nàng nhớ đến khoảng thời gian nhiều năm về trước, Dung Vũ Ca cũng từng tận tâm chải đầu cho nương nương như thế, càng nhìn càng thấy như chuyện mới xảy ra ngày hôm qua, khoảng cách của bao nhiêu năm trời bỗng chốc như tan biến không còn, chỉ khi giật mình nhìn lại, mới nhận ra hoá ra bánh xe thời gian đã trôi qua ngần ấy năm rồi…

    Nhưng Tĩnh Doanh cũng hiểu, mấy năm ấy kì thật không ngắn chút nào, đối với nương nương mà nói, mấy năm ấy rất dài, tưởng chừng mỗi ngày đều dài như một năm. Thời gian qua nàng cũng chưa bao giờ thấy nương nương cười hạnh phúc đến vậy, đúng vậy, cho dù trong quá khứ các nàng có nhiều thương tổn đến thế nào, thì cũng chỉ có Dung Vũ Ca mới có thể mang lại hạnh phúc cho Vệ Minh Khê, chỉ mong sao từ nay các nàng có thể mãi mãi hạnh phúc như thế.
    Sau lần đó, tình cảm thân thiết của nhiều năm trước hầu như đã trở lại, Dung Vũ Ca càng thêm quấn quít Vệ Minh Khê, mà Vệ Minh Khê đối với Dung Vũ Ca lại càng thêm sủng ái, sự bất an và gượng gạo giữa hai nàng cũng dần dần tan biến. Do vậy, thái độ của Dung Vũ Ca với Cao Mộ Ca cũng cải thiện không ít, nhưng cũng đừng hy vọng Dung Vũ Ca có thể đối xử tốt với Cao Mộ Ca hơn nữa.

    Cái gọi là cải thiện chính là hiện tại Dung Vũ Ca không còn chủ động khiêu khích hay khi dễ Cao Mộ Ca, mỗi khi có thời gian Dung Vũ Ca đều ở lì bên người Vệ Minh Khê, hoàn toàn tước đoạt thời gian Cao Mộ Ca ở cùng Vệ Minh Khê như trước đó. Bởi vậy Cao Mộ Ca càng ngày càng chướng mắt Dung Vũ Ca, từ sau khi nữ nhân này trở về, hoàng tổ mẫu thương nàng còn nhiều hơn thương mình, trong lòng Mộ Ca vô cùng bất bình.

    ***

    Rốt cuộc một ngày kia, chính xác là sau nhiều ngày Cao Mộ Ca không thể gặp được Vệ Minh Khê, liền tức giận xông thẳng vào Phượng Tường điện, không ngờ hình ảnh đầu tiên đập vào mắt là Dung Vũ Ca cùng Vệ Minh Khê y quan không chỉnh tề đang ôm nhau, dù Cao Mộ Ca còn nhỏ tuổi nhưng cũng cảm thấy được điểm quái dị trong đó.

    “Hai người đang làm cái gì đó?” Cao Mộ Ca hỏi.

    Vệ Minh Khê xấu hổ vô cùng, vẻ mặt đỏ bừng, sao Tĩnh Doanh lại để Cao Mộ Ca vào đây chứ? Tình cảnh lúc đó làm cho Vệ Minh Khê chỉ muốn ngay lập tức đào một cái hố để chui vào thôi, Dung Vũ Ca phản ứng nhanh nhất, nhanh chóng kéo tấm chăn lên che lấy thân thể Vệ Minh Khê, vì Vệ Minh Khê hiện tại đại khái chỉ muốn vùi mặt vào đâu đó chết dí thôi.

    “Ngươi nghĩ chúng ta đang làm gì?” Dung Vũ Ca hỏi ngược lại Cao Mộ Ca, nàng biết nha đầu này trưởng thành rất sớm, vậy thôi cứ thuận thế thành chương để nha đầu này biết sớm một chút, tránh để sau này nàng bị dạy cho một đống lễ giáo luân lý thì ngày sau càng khó chấp nhận được tình cảm của mình cùng Vệ Minh Khê, không chừng lại làm cho tình cảm của mình cùng Vệ Minh Khê gợn sóng.
    ————o0o————–

    (1) : Trong bài Kích cổ (Đánh trống) – Bội Phong – Kinh Thi:

    Tử sinh khế khoát.
    Dữ tử thành thuyết.
    Chấp tử chi thủ.
    Dữ tử giai lão.
    Hu ta khoát hề.
    Bất ngã hoạt hề.
    Hu ta tuân hề.
    Bất ngã thân hề.

    Dịch:

    Tử sinh cách trở đôi nơi,
    Cùng em anh đã nặng lời từ xưa.
    Đôi ta những nguyện cùng già,
    Cầm tay thủa ấy, bây giờ chưa quên.
    Nhưng:
    Cùng nhau thôi đã cách xa,
    Sống đâu còn đến thân ta hỡi mình.
    Thề xưa còn đó rành rành,
    Nay thôi anh đã phụ tình cùng em.

    Người đi quân dịch này nhớ gia đình, kể lại lúc mới lập gia đình, đã hẹn ước với vợ, chết sống hay xa cách cũng không bỏ nhau, lại nắm tay vợ mà hẹn nhau sống đến già.
     
    PhươngThảo thích bài này.

Chia sẻ trang này