1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trùng sinh Điền văn Cuộc Sống Mới Hạnh Phúc Của Chu Tiểu Vân-Tác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình-Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 16/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 200: Được như ý nguyện

    Đại Bảo trời sinh tính tình bướng bỉnh nóng nảy, thua thảm như vậy mà vẫn còn kiên trì chơi tiếp.

    Lúc đầu Tiểu Bảo còn rất cố gắng, về sau thì có chút hối hận. Trông Đại Bảo kiểu này nhất quyết không chịu thua, chơi tới khi nào mới xong đây! Mà Đại Bảo lại rất kiên nhẫn chơi, không cho phép Tiểu Bảo nửa đường rời khỏi.

    Tiểu Bảo kêu khổ không ngừng, bắt đầu lặng lẽ giả vờ thua. Nếu không, chỉ bằng đầu óc của Đại Bảo lại chơi tiếp hai ngày cũng không phải đối thủ của cậu.

    Đại Bảo thắng một ván, cuối cùng cũng dương dương tự đắc xuống lầu ăn cơm tối.

    Tiểu Bảo lau mồ hôi nói: “Thua so với thắng còn khó hơn!” Làm bộ không tính được quá mệt mỏi! Dĩ nhiên Chu Tiểu Vân nhìn ra, ngay cả Nhị Nha bé nhất cũng cười khúc khích.

    Ở nhà chờ hơn mười ngày, cuối cùng cũng có kết quả. Sáng sớm Đại Bảo đã đạp xe đến trường.

    Chu Tiểu Vân ở nhà đợi Đại Bảo trở về, đột nhiên có cảm giác thời gian trôi qua rất chậm. Cô dứt khoát lên chợ giúp mẹ bán thịt. Tiểu Bảo, Nhị Nha cũng muốn đi theo, ba chị em đi bộ mấy phút tới chợ chính. Triệu Ngọc Trân thấy ba đứa nhỏ đều tới cười híp mắt gọi các con qua giúp mình.

    Đúng lúc buôn bán bận rộn, một mình Triệu Ngọc Trân vừa cắt thịt, nhận tiền xay thịt, chặt sườn thì đúng là luống cuống tay chân. Chu Tiểu Vân nhanh nhẹn giúp Triệu Ngọc Trân xay thịt, Tiểu Bảo tính tiền vừa nhanh lại đúng, Nhị Nha ở bên cạnh thỉnh thoảng đưa túi nilon qua. Có con cái tới giúp Triệu Ngọc Trân thở phào nhẹ nhõm.

    Đến mua thịt chủ yếu là người quen, vừa cười vừa nói: “Mấy đứa nhỏ nhà chị một đứa so với một đứa càng có khả năng, xem ra sau này chuyện làm ăn không sợ không có người tiếp nhận.”

    Đã thành thói quen khuôn mặt Triệu Ngọc Trân luôn tươi cười với mọi người : “Nghe cô nói kìa, tôi cũng không muốn sau này lớn lên các con giống tôi. Đứa nhỏ phải đọc sách mới tốt, cầm bát sắt còn tốt hơn tất cả.”

    Thừa dịp Triệu Ngọc Trân nói chuyện phiếm với khách hàng, Chu Tiểu Vân lấy một ít tiền lẻ trong hộp định đi mua thức ăn.

    “Mẹ, con đi mua thức ăn nhé.” Chu Tiểu Vân nói gì Triệu Ngọc Trân căn bản không lưu ý chỉ đáp một tiếng, chờ đến lúc Chu Tiểu Vân dắt theo Nhị Nha đi không thấy bóng dáng Triệu Ngọc Trân mới kịp phản ứng.

    “Tiểu Bảo, chị con dắt Nhị Nha đi đâu vậy?”

    Tiểu Bảo bật cười: “Mẹ, không phải lúc đi chị con nói cho mẹ rồi sao? Chị ấy lấy tiền lẻ đi mua thức ăn, chắc là muốn làm ít đồ ngon cho anh con về ăn!”

    Lúc này Triệu Ngọc Trân mới nhớ ra sáng sớm nay Đại Bảo đi đến trường trung học Khải Minh lấy phiếu điểm.

    Trong lòng Triệu Ngọc Trân cũng cảm thấy thấp thỏm, ôi, không biết Đại Bảo thi như thế nào, thật hy vọng thi được điểm cao!

    Chu Tiểu Vân dắt Nhị Nha đi loanh quanh mua đồ nấu ăn. Ừm, làm món thịt băm xào lá tỏi vàng đi, đây chính là món mà Đại Bảo khá thích. Sau đó mua một ít củ cải nước, trộn lẫn với đường và giấm là đồ nhắm Chu Quốc Cường thích nhất. Lại mua thêm hai quả cà chua, Tiểu Bảo thích ăn trứng xào cà chua nhất.

    Nhị Nha liếc thấy quầy bán thịt bò, kéo Chu Tiểu Vân chạy tới.

    Chu Tiểu Vân bất đắc dĩ, quả thực là giống Đại Bảo, thích ăn thịt bò. Hơn mười nguyên một cân! Quên đi, mua mười nguyên vậy!

    Số tiền mang theo đã tiêu gần hết, Chu Tiểu Vân mới cùng Nhị Nha mang theo một đống thức ăn dẹp đường hồi phủ, Tiểu Bảo vẫn ở chợ chính giúp Triệu Ngọc Trân.

    Chu Tiểu Vân về tới nhà như ngựa không ngừng vó, vội vàng làm cơm. Hiện tại nhà cô có nồi cơm điện, nấu cơm nhàn hơn nhiều so với trước đây. Vo gạo cho ít nước rồi ấn nút chờ một lúc là được ăn cơm thơm ngào ngạt.

    Trong nhà vẫn còn giữ lại bếp củi, hơn nữa lại mới mua thêm bếp than. Lúc sử dụng thì kéo chốt mở một chút ngọn lửa sẽ to hơn, một mình làm cơm cũng không giống như trước vừa phải nhóm lửa vừa phải xào rau vội vàng chạy hai nơi.

    Lúc Chu Tiểu Vân xào rau, sai Nhị Nha bưng bát cầm đũa. Chỉ chốc lát sau, bốn món ăn đã đặt trên bàn.

    Nhìn thời gian, vừa vặn mười một giờ rưỡi. Kỳ quái, sao giờ này Đại Bảo còn chưa về?

    Chu Tiểu Vân đi tới cửa nhìn xung quanh một lúc, cuối cùng cũng thấy được bóng dáng Đại Bảo.

    Vẻ mặt Đại Bảo phấn khởi xe chưa dừng hẳn đã hô to: “Đại Nha, mau đến xem phiếu kết quả của anh.” Cậu giơ cao cao phiếu điểm trong tay .

    Chu Tiểu Vân bị lây sự phấn khích từ Đại Bảo, nhìn thoáng qua rồi reo hò. Điểm đủ đỗ nguyện vọng một trường thể thao Phượng Tường!

    Nhị Nha cũng muốn chạy qua xem, không biết nhìn có hiểu hay không.

    Đúng lúc Triệu Ngọc Trân và Tiểu Bảo đẩy xe ba bánh trở về, thấy ba người Đại Bảo, Chu Tiểu Vân, Nhị Nha ở cửa cười vui sướng như vậy Triệu Ngọc Trân vẫn lo lắng không yên liền thả lỏng. Xem ra, nhất định là Đại Bảo thi tốt.

    Tiểu Bảo xông tới ôm Đại Bảo một lúc. Đại Bảo bị nhiệt tình của Tiểu Bảo làm giật mình, có điều, lập tức kịp phản ứng, hai anh em thỏa mãn ôm nhau xoay một vòng.

    Triệu Ngọc Trân cười bảo bọn nhỏ vào trong nhà, ở trước cửa nói nhao nhao ồn ào người ta còn tưởng đã xảy ra chuyện gì?

    Đúng một tuần sau Đại Bảo nhận được giấy báo trúng tuyển. Mà ba ngày trước Tiểu Bảo cũng nhận được thông báo trúng tuyển tới tay.

    Nhà họ Chu gọi là song hỷ lâm môn. (Song hỉ lâm môn: hai việc vui tới cùng lúc)

    Chu Quốc Cường đi đến chỗ nào cũng đều nở mày nở mặt, Triệu Ngọc Trân nói chuyện cùng mọi người luôn luôn tươi cười không ngừng.

    Thi đỗ trường Trung chuyên đâu phải chuyện dễ dàng! Còn nữa, Tiểu Bảo cũng thi đỗ trung học Anh Minh, nhìn cả thôn có con cái nhà ai có thể so sánh với con cái nhà mình đây!

    Chu Tiểu Hà thi không đỗ nguyện vọng một, chẳng qua nghe nói là đủ điểm đỗ nguyện vọng hai giáo viên mầm non. Nghĩ đến Chu Tiểu Hà nũng nịu sau này trở thành một cô giáo mầm non cả ngày dỗ dành trẻ con Chu Tiểu Vân đã cảm thấy buồn cười.

    Xem ra, tương lai mỗi người mà nói đều không thể biết trước được! Ai biết mình sau này sẽ trở thành như thế nào đây?

    Ngô Lỗi học ở trường cấp hai phổ thông, nhưng cuối cùng chưa hết cấp hai đã bỏ học.

    Hình như con đường của mỗi người đều xảy ra những biến đổi không ai biết, Chu Tiểu Vân biết rõ tất cả nhưng chỉ có thể đem bí mật chôn sâu tận đáy lòng.

    Hi vọng, mỗi người đều có thể sống thật tốt! Chu Tiểu Vân chân thành mong đợi.

    Thẩm Hoa Phượng tiên phong làm hai bàn tiệc rượu, mời hết thân thích bạn tốt trong nhà đến uống rượu.

    Bữa cơm này cũng không phải là ăn không trả tiền, có ai không đưa phong bao đỏ cho Chu Tiểu Hà! Chu Tiểu Hà nhận được phong bao đỏ cười rất thỏa mãn.

    Chu Tiểu Vân thấy khuôn mặt Chu Tiểu Hà tươi cười rạng rỡ, trong lòng lẩm bẩm: Chị Tiểu Hà, hi vọng sau này chị sẽ trở thành một giáo viên mầm non ưu tú, chớ mang theo cái tính nóng nảy vì được nuông chiều tới trong lớp. Ha ha!

    Đại Bảo đỏ mắt ghen tị, về nhà thỉnh thoảng hỏi: “Ba mẹ, lúc nào nhà mình mới mời mọi người tới dùng cơm?”

    Tiểu Bảo cười nói: “Anh ghen tị chị Tiểu Hà lấy được nhiều phong bao đỏ như vậy chứ gì! Yên tâm, của anh cũng sẽ không ít đâu. Chúng ta có hai bác, một cậu lại thêm bác cả, cô, chú ba, thân thích cũng không ít đâu!”

    Lời này nói trúng tâm tư của Đại Bảo, Đại Bảo tính toán một chút mặt mày liền rạng rỡ. Xem ra mình cũng có thể nhận được một khoản! Ha ha ha ha!

    Chu Quốc Cường không chấp nhận được bộ dáng tham tiền của Đại Bảo, một cái tát định giơ lên Đại Bảo chạy trối chết: “Ba, nói là được rồi cần gì phải đánh con!”

    Người ta đã mười sáu tuổi rồi! Là người lớn rồi! Có thể đừng động chút là đánh hay không! Ô ô, số khổ mà!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 201: Vệ sĩ mới

    Năm nay đúng là Chu Quốc Cường phải nộp không ít học phí. Nhị Nha học tiểu học tốn ít nhất thì không đáng kể.

    Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo, một đứa đầu lớp tám, một đứa đầu lớp sáu đều là một khoản không nhỏ, nhưng còn có thể gánh vác được. Nhưng tất cả vẫn không cao bằng học phí ở trường thể thao của Đại Bảo. Cũng may còn chưa bắt đầu thời kỳ nộp phí bồi dưỡng phí, nếu không một năm mấy nghìn nguyên thì dân quê khó mà đóng nổi!

    May mà số tiền học phí này Chu Quốc Cường còn có thể chịu được. Hai tháng trước ông vừa trả hết tiền vay Chu Phương để xây nhà, chỗ tiền mặt có trong tay không nhiều. Bây giờ nộp hết tiền học phí, cơ bản không còn mấy.

    Aizz, có nhiều con cũng không dễ nuôi.

    Sau này còn phải gánh vác tiền sinh hoạt phí cho các con ở ngoài, không nỗ lực thì kiếm đâu ra tiền chứ! Nghĩ tới điểm này, bước chân bận rộn của Chu Quốc Cường càng không ngừng lại.

    Đại Bảo học trường thể thao ở đầu tây của huyện, gần ranh giới giáp với huyện Lân. Đạp xe đạp hơn một tiếng gần hai tiếng, ngồi xe khách thì nhanh hơn một tí một tiếng là đến nơi. Đại Bảo mang theo mấy bộ quần áo đến trường.

    Tiểu Bảo thì thôi, vừa vặn ở lại căn phòng trống trước đây của Đại Bảo trong phòng trọ thuê với Chu Tiểu Vân.

    Xem ra, phòng này phải thuê tiếp, nếu không bọn nhỏ chạy tới chạy lui sao chịu nổi, nhất là khai giảng năm nay Chu Tiểu Vân bắt đầu có tiết tự học buổi tối.

    Mỗi ngày sau khi tan học cô về làm cơm tối, ăn cơm xong lại đến trường tự học gần hai tiếng. Mỗi tối cũng có giáo viên đến thay phiên trông lớp. Trong giờ tự học có thể hỏi vấn đề chưa hiểu, cũng có thể làm bài tập, cũng có thể tự đọc sách. Ít ra, thoải mái hơn tiết học ban ngày một chút.

    Có mấy nam sinh còn nhân cơ hội này thể hiện sự ga lăng với các nữ sinh. Buổi tối các cậu sẽ hộ tống nữ sinh mình ngưỡng mộ trong lòng về nhà, đây là việc mà mỗi thiếu niên đều vui vẻ, tình nguyện làm nhất.

    Tám giờ tối, học sinh lớp tám đạp xe dưới ánh trăng về nhà cũng thành một phong cảnh đặc biệt. Lý Thiên Vũ cũng muốn tìm cơ hội biểu hiện, tiếc rằng căn bản không hề có cơ hội.

    Đợt này vừa gần tới tám giờ, em trai bảo bối của Chu Tiểu Vân sẽ đúng giờ xuất hiện, đứng đợi trước cửa phòng tự học.

    Lưu Lộ thu dọn cặp sách liếc mắt nhìn thấy Tiểu Bảo em trai Chu Tiểu Vân đang chờ ngoài cửa, lập tức che miệng cười: “Chu Tiểu Vân, vệ sĩ của cậu lại thay đổi rồi à!”

    Chu Tiểu Vân tất nhiên biết Lưu Lộ đang nói Tiểu Bảo, cũng cười theo: “Đúng vậy, anh trai mình học trường thể thao, một tuần mới về nhà một lần. Giờ vừa vặn em trai mình học lớp sáu, nên ở trong phòng cũ của anh mình!”

    Thật ra Chu Tiểu Vân cũng đã nói rất nhiều lần, nói Tiểu Bảo đừng chạy tới chờ cô tan học nữa. Quãng đường mất có mấy phút, dọc đường về còn có bạn học cùng đường, sao có thể xảy ra chuyện gì chứ? Nhưng Tiểu Bảo rất ngang, mặc kệ Chu Tiểu Vân nói gì đều làm theo ý mình. Làm cho Chu Tiểu Vân thở dài than thở một chút, Tiểu Bảo đã trưởng thành bắt đầu có chủ kiến của riêng mình, không giống như hồi bé luôn nghe lời cô nữa.

    Đương nhiên Chu Tiểu Vân không biết sau lưng Đại Bảo và Tiểu Bảo còn có một cuộc đối thoại như sau:

    Đại Bảo xách balo lên trường thể thao, trước hết gọi riêng Tiểu Bảo ra một bên dặn dò: “Tiểu Bảo, anh ở trường phải một tuần mới có thể về nhà một lần. Trọng trách bảo vệ Đại Nha anh sẽ giao cho em. Nhất là đầu năm nay chị em lên lớp tám, mỗi tối đều phải đến trường học tự học về rất muộn, nhất định em phải chờ chị em rồi hai chị em về cùng nhau, nhớ nhé?”

    Có không ít nam sinh luôn nhìn chằm chằm em gái cậu, đừng tưởng rằng Đại Bảo không biết. Hừ, mấy thằng nhóc choai choai đừng tưởng rằng Đại Bảo này đi rồi là có thể ra tay với Chu Tiểu Vân. Còn có người nối nghiệp Tiểu Bảo đấy!

    Tiểu Bảo trịnh trọng gật gật đầu: “Em biết rồi anh à, không cần anh nói nhất định em sẽ bảo vệ chị thật tốt.”

    Tiểu Bảo còn làm triệt để hơn Đại Bảo. Mỗi sáng cậu đi cùng chị đến trường, buổi trưa tan học sẽ tới chờ chị cùng về, buổi chiều cũng thế. Sau khi ăn cơm tối xong cậu còn hộ tống chị đến trường, hai tiếng sau lại đến đón về. Toàn bộ hành trình cẩn thận đồng hành khiến cho Chu Tiểu Vân dở khóc dở cười, nói rõ không biết bao nhiêu lần cô không cần nhưng không hề có chút tác dụng nào.

    Sự cố chấp của Tiểu Bảo còn hơn cả Đại Bảo!

    Mấy ngày nay cuối cùng Chu Tiểu Vân được lĩnh giáo một mặt khác của Tiểu Bảo. Thật kỳ lạ, trước đây Tiểu Bảo rất ngoan, nghe lời cô nhất, nhưng mới qua hai năm sao lại phát triển thành tính cách như vậy. Cũng may Tiểu Bảo chỉ đặc biệt kiên trì ở điểm này, những phương diện khác vẫn giống như trước đây.

    Chu Tiểu Vân cảm nhận được tấm lòng yêu chị, bảo vệ chị của Tiểu Bảo, nghĩ thầm đành kệ thằng bé vậy. Có lẽ cũng chỉ là hứng thú lúc đầu thôi, một thời gian nữa chưa biết chừng lại quên mất.

    Vạn vạn lần không thể ngờ tới, qua hơn một tháng, hành động đưa đón chưa từng gián đoạn mà còn có xu thế trầm trọng hơn. Thời gian tự học buổi tối chưa kết thúc thằng bé đã đứng đây chờ.

    Lưu Lộ không ngừng hâm mộ: “Chu Tiểu Vân, vốn tưởng rằng anh trai cậu đã tốt với cậu lắm rồi, nhưng bây giờ nhìn em trai cậu mới đúng là thuộc bộ tộc yêu chị đúng chuẩn đấy. Làm cho người ta hâm mộ chết đi được.” Mỗi ngày có một cậu em đẹp trai đưa đi đón về như thế đúng là hâm mộ bạn ấy chết mất.

    Chu Tiểu Vân trêu ghẹo cô: “Không phải cậu cũng có một anh trai đưa đi đón về làm bạn sao?” Chính là Lý Thiên Vũ đó. Lý Thiên Vũ ở nhà Lưu Lộ, vì thế thường là hai người cùng đến cùng về.

    Lưu Lộ liếc mắt nói: “Quên đi, cả ngày tìm cơ hội, muốn giật dây mình đến chỗ cậu làm bài tập, đừng cho là mình không biết mưu kế nho nhỏ này của anh ấy. Tai của mình sắp bị anh ấy lải nhải lên vết chai rồi.”

    Chu Tiểu Vân lập tức không nói gì nữa, về điểm này tâm tư nhỏ của Lý Thiên Vũ mọi người đều biết, cô không ngốc đương nhiên cũng nhìn ra. Ban đầu cô chỉ cảm thấy buồn cười, đời người đúng là không thể đoán trước được. Có ai biết được rằng lúc Lý Thiên Vũ nảy mầm xuân tình sẽ gửi gắm tình yêu đầu đời của thiếu niên lên người cô chứ!

    Mặc dù hạ quyết tâm không để ý tới cậu ta nhưng trong lòng Chu Tiểu Vân mỗi khi nghĩ đến điểm này cũng rất thoải mái.

    Kiếp trước Lý Thiên Vũ chưa hề theo đuổi cô, cô đã ngu ngơ ở chung một chỗ với anh ta. Con gái chưa từng được trải qua thời kỳ được nam sinh theo đuổi mãnh liệt đã rơi vào lưới tình là hành động không hề khôn ngoan tẹo nào. Sau này nhớ lại Chu Tiểu Vân luôn cảm thấy vô cùng hối hận. Như là hàng hạ giá ấy mà cứ nhắc tới là Lý Thiên Vũ lại nói: “Đều do em tình nguyện, có ai ép em đâu”. Nghe đi đây có phải là kiểu người yêu nhau nên nói không.

    Không ngờ đến kiếp này Lý Thiên Vũ lại thích cô trước, điều này làm cho Chu Tiểu Vân có cảm giác thoả mãn rất không nhân đạo: Lý Thiên Vũ ơi Lý Thiên Vũ à, rốt cuộc cũng có ngày này, anh phải cẩn thận đến gần tôi, lấy lòng tôi! Đáng tiếc, bất luận thế nào tôi cũng sẽ không để ý đến anh.

    Thu dọn cặp sách Chu Tiểu Vân ra khỏi phòng học, cùng Tiểu Bảo về nhà.

    Hai chị em vừa cười vừa nói, dưới ánh đèn đường bóng hai người trải rất dài rồi hoà vào nhau, gắn bó chặt chẽ với nhau. Đột nhiên lúc này Chu Tiểu Vân cảm thấy có Tiểu Bảo làm bạn thật là tốt.

    Sau khi về đến nhà, cô đã nhìn thấy nước nóng được đun sẵn rồi.

    Ở điểm này, Tiểu Bảo mạnh hơn Đại Bảo nhiều. Phàm là quét rác, rửa bát, đun nước nóng mấy việc vặt vãnh này Tiểu Bảo đều làm rất tốt, khiến cho cô rảnh rỗi hơn.

    Trên phương diện làm việc nhà, Đại Bảo không hề có thiên phú và kiên nhẫn, giao việc cho anh ấy, anh ấy cũng làm nhưng tuyệt đối sẽ làm người sai anh ấy hối hận.

    Rửa bát vỡ bát à? Bình thường bình thường!

    Đun nước nóng, nước đã cạn khô mà vẫn chưa tắt bếp gas ư? Đã làm đã làm!

    Quét rác còn quét không sạch á? Đương nhiên, đương nhiên!

    Aizz, vẫn là Tiểu Bảo tốt hơn!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 202: Thư tình (1)

    Cuối cùng Tiểu Bảo đã được như ý nguyện vào học ở trường cấp hai Anh Minh, khỏi phải nói tâm trạng cả ngày luôn vui vẻ. Mỗi ngày được đi học cùng chị, tan học về cùng nhau, cuộc sống này thật tươi đẹp biết bao. Cuộc sống bây giờ của Tiểu Bảo so với năm ngoái hạnh phúc hơn nhiều.

    Từ lúc Chu Tiểu Vân và Đại Bảo ở lại phòng trọ trên thị trấn thì cơ bản một tuần chỉ về một lần. Tiểu Bảo mỏi mắt mong chờ thêm một tuần mới được nhìn thấy chị gái. Hiện tại thật tốt, mỗi ngày ở cùng một chỗ với chị. Thực ra, cho dù Đại Bảo không dặn, chắc chắn hằng ngày Tiểu Bảo cũng sẽ đến chờ chị tan lớp tự học.

    Nghe nói ở cấp hai có rất nhiều nam sinh xấu, luôn theo đuổi nữ sinh rồi nói chuyện yêu đương với họ gì gì đó. Tiểu Bảo nghĩ thầm hừ có tôi Tiểu Bảo ở đây, các người cách chị tôi xa một chút.

    Đừng tưởng rằng cậu không nhận ra, hôm nay đứng chờ ở lớp chị, cậu cũng phát hiện ra luôn có một nam sinh thò đầu sang rồi bắt chuyện với chị, hình như là bạn cùng bàn với chị. Còn có Lý Thiên Vũ bạn học cùng hồi tiểu học của chị nữa.

    Ấn tượng của Tiểu Bảo về Lý Thiên Vũ không tốt lắm. Tuy trước đây cũng đã gặp mấy lần tương đối quen mặt nhưng vừa thấy dáng vẻ cẩn thận lấy lòng kia của Lý Thiên Vũ là Tiểu Bảo đã không vừa mắt.

    Cách xa một chút cho tôi! Đừng đảo quanh chị tôi nữa.

    Tiểu Bảo vừa đến tan học đã nhìn chị chằm chằm, kiên quyết không để cho bất luận nam sinh nào có mưu đồ gây rối có cơ hội tiếp cận chị. Khiến cho các nam sinh lớp 8-2 không biết làm gì, muốn tìm một cơ hội hộ tống Chu Tiểu Vân về nhà cũng không có, thực sự là…

    Chu Tiểu Vân phát hiện từ lúc lên lớp tám, bầu không khí học tập trong lớp trái lại không sôi nổi như trước đây. Có thể là vì tới lớp tám không ít nam sinh, nữ sinh bắt đầu vào thời kỳ trưởng thành gây rối. Trước đây chỉ là giai đoạn thăm dò, nhưng tới lớp tám, không ngờ có không ít người “luyện tập” thật sự.

    Lớp nào mà không có đôi có cặp? Không dám công khai thì đã lan truyền xôn xao trong các học sinh, có ai mà không biết.

    Ngay cả lớp cô cũng bắt đầu có người nói chuyện yêu đương đấy thôi! Hà Mộng Nghiên và Trương Khải bị người khác bắt gặp chủ nhật hẹn hò ở công viên, việc này sớm truyền ra khắp lớp. Nghe nói ở lớp khác còn kinh hơn, nửa công khai liếc mắt đưa tình trong lớp.

    Chủ nhiệm lớp cả ngày như đề phòng cướp, liếc qua liếc lại nhưng không có bằng chứng rõ ràng, chỉ là học sinh truyền miệng nên không thể xử phạt, cùng lắm là gọi lên nói chuyện thôi. Xử lý không đến nơi đến chốn, người bị gọi lên nói chuyện mặt ngoài thì vâng vâng dạ dạ thanh minh kiên quyết không yêu sớm, sau lưng lại có đôi có cặp.

    Nghê Lượng không có việc gì thì luôn ở trong lớp tận tâm thuyết giáo, tiếc rằng hậu quả xa xa không được như thời kì lớp bảy.

    Có thể nguyên nhân là học sinh đều đã mười lăm mười sáu tuổi, đã đến thời kì phản loạn! Đa số mọi người tận tình khuyên bảo sẽ không nghe vào tai, trái lại còn rất đắc ý vì hành vi của mình.

    Chu Tiểu Vân rất muốn nói, ngàn vạn đừng yêu sớm! Yêu sớm thường hại cả đời người đấy! Dù sao, cô tuyệt đối sẽ không tham gia vào. Vẫn nên nghiêm túc học tập mới đúng.

    Sau lưng các nữ sinh bắt đầu bàn luận đến vấn đề nhạy cảm như ai phát dục tốt, ai bắt đầu mặc áo ngực vân vân. Trong lớp, Hà Mộng Nghiên chính là đối tượng được mọi người bàn luận nhiều nhất, ngực bạn ấy phát triển từ rất sớm, người khác còn là Thái Bình Dương bạn ấy đã phát triển gần bằng thiếu nữ rồi. Hơn nữa gia cảnh lại tốt nên thường xuyên ăn mặc đẹp, trang điểm mốt, trong đám nữ sinh bạn ấy luôn gây chú ý nhất.

    Trong lớp không ít bạn nữ bắt đầu có kinh, đến thời gian này, các thiếu nữ luôn nũng nịu nói: “Xin hộ mình với thầy Lục dạy thể dục, mình muốn xin nghỉ tiết này để nghỉ ngơi”, trong lòng các bạn nữ khác cũng hiểu rõ.

    Chu Tiểu Vân nhỏ tuổi hơn một chút, nên thời kì phức tạp này tạm thời còn chưa đến. Cô nghĩ thầm tốt nhất nên chờ thêm một, hai năm nữa là tốt nhất, mỗi tháng tới một lần thật sự rất phiền phức.

    Đương nhiên, học sinh nghiêm túc học tập vẫn là chiếm đại đa số. Như Dương Phàm, Lâm Ba, Chu Tiểu Vân, Lưu Lộ, hay Lý Thiên Vũ… Còn Tần Tuyết đi đâu rồi?

    Dạo này hình như tâm trạng Tần Tuyết cũng thay đổi, gần đây thành tích bắt đầu giảm xuống, kỳ thi tháng còn rớt khỏi top mười nên đang bị giáo viên gọi lên nói chuyện liên tục.

    Đống đạo lý lớn của Nghê Lượng hình như cũng không thuyết phục được Tần Tuyết. Trong giờ học, tinh thần của Tần Tuyết luôn lơ đãng, không được tập trung như trước đây. Cô luôn thích nhìn sang chỗ ngồi của Dương Phàm, sau này, bị chuyển đi chỗ khác mới thu liễm lại.

    Lúc chơi bóng sau giờ học Lý Thiên Vũ lấy việc này ra trêu Dương Phàm: “Dương Phàm, cậu làm gì mà Tần Tuyết đã nóng vội đến mức này rồi, thành tích còn giảm nhanh như vậy.”

    Ở trước mặt Lý Thiên Vũ, Dương Phàm đánh chết cũng không thừa nhận việc này có liên quan đến mình: “Cậu đừng đoán mò, tớ và Tần Tuyết không có gì cả.”

    Cùng lắm là Tần Tuyết viết thư cho cậu nhưng cậu không trả lời thôi. Nhưng chuyện này có liên quan đến vấn đề danh dự của con gái nên chắc chắn Dương Phàm sẽ không nói ra, đành phải lặng lẽ xé thư, vứt vào thùng rác.

    Lý Thiên Vũ liếc xéo Dương Phàm một cái căn bản không tin lí do thoái thác của cậu bạn: “Thôi đi, cậu đừng giả vờ ngớ ngẩn để lừa đảo trước mặt tớ. Người ta Tần Tuyết có ý với cậu không phải chuyện ngày một ngày hai, mau khai ra cho mình, có phải cậu ấy viết thư tình cho cậu nhưng cậu không để ý đến người ta không?”

    Thuận miệng nói mò lại trúng. Dương Phàm hoảng sợ cho rằng chuyện này Lý Thiên Vũ đã biết, lại nhìn thấy cậu bạn cười toe toét, cậu mới hiểu bạn mình cũng chỉ thuận miệng nói mò thôi nên mới yên lòng: “Không thể nào, cậu chớ nói lung tung, nếu như lan truyền trong lớp Tần Tuyết đâu còn mặt mũi nào nhìn người khác? Đến lúc đó tìm cậu tính sổ, chuyện này không liên quan đến mình.”

    Lý Thiên Vũ còn muốn hỏi đến cùng lại bị một câu của Dương Phàm ngăn cản khiến cho nói không ra lời: “Mình bảo này, gần đây hình chỉ cơ hội nói chuyện của cậu và bạn kia ít đi hẳn nhỉ!”

    Aizz, ngực lúc nào cũng nhói đau mà!

    Tiểu Bảo em trai Chu Tiểu Vân thấy cậu như thấy kẻ thù vậy, thật sự không hiểu cậu đắc tội em ấy lúc nào. Hại cậu giờ muốn tìm cơ hội nói chuyện với Chu Tiểu Vân ít đi hẳn. Ngẫm lại năm ngoái còn có thời gian tốt đẹp được cùng làm bài với Chu Tiểu Vân, cùng ăn cơm với bạn ấy. Nhưng đến học kỳ này thì chỉ cần vừa để sách xuống, thằng bé chướng mắt kia đã đến rồi. Cơ bản Lý Thiên Vũ chưa kịp bắt chuyện với Chu Tiểu Vân đã thấy bạn ấy đi về cùng em trai rồi.

    Bình thường ở trong lớp đã rất ít khi được nói chuyện với Chu Tiểu Vân, Lý Thiên Vũ nghĩ tới đây lại buồn bã ỉu xìu.

    Lần này đến phiên Dương Phàm cười hì hì: “Người anh em, chớ nhụt chí, con gái thôi mà, phải từ từ theo đuổi. Để mình dạy cho cậu hai câu.”

    Lý Thiên Vũ giật mình, cảm thấy hứng thú, ngay cả bóng rổ cũng không chơi, châu đầu với Dương Phàm bàn luận xôn xao.

    Dương Phàm dạy đến dạy đi kỳ thực cũng chỉ là hai câu kia: Một là phải kiên trì, chính là kiên trì như sắt đá, có da mặt dày còn sợ không lay chuyển được con gái sao? Hai là, phải biết biểu đạt. Cậu đã từng thổ lộ với Chu Tiểu Vân chưa, chưa từng chứ gì? Như vậy sao được, phải nghĩ biện pháp ám chỉ, để cho bạn ấy biết cậu thích mình mới đúng!

    Quân sư quạt mo ra chiêu đều là cách người khác đã dùng mãi rồi, chính là viết thư tình.

    Đầu Lý Thiên Vũ lắc lắc như trống bỏi: “Quên đi, cậu đừng nói nữa, đời này tớ không bao giờ viết thư tình cho con gái.”

    Trong đầu Lý Thiên Vũ luôn phỉ nhổ chuyện viết thư tình này. Đây là việc quá sến, cậu còn lâu mới làm.

    Lúc đứng đợi một mình, Lý Thiên Vũ lại không tự chủ được nghĩ tới kế sách Dương Phàm đưa ra: Viết thư tình! Viết thư tình…

    Hay là, cậu thử xem?
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 203: Thư tình (2)

    Hôm thứ hai, cũng vì chuyện thư tình này lớp 8-2 mà nổi lên sóng to gió lớn.

    Sự việc là thế này:

    Vào tiết thể dục buổi sáng. Bởi vì thời tiết khói bụi mù, học sinh các lớp được tự do hoạt động, nên rất nhiều người đứng dưới mái hiên nói chuyện phiếm.

    Hứa Mỹ Lệ đến chỗ của Hà Mộng Nghiên muốn mượn vở ghi của bạn ấy xem một lúc, không ngờ kết quả từ trong vở ghi chép rơi ra một tờ giấy.

    Hứa Mỹ Lệ lập tức tò mò liếc mắt nhìn qua một cái, chờ thấy rõ nội dung bên trong xong thì ngạc nhiên kêu lên. Lúc này thu hút sự chú ý của các bạn học khác trong lớp.

    Có nam sinh nhân cơ hội này xôn xao ầm ĩ: Thư tình, thư tình đó, đây chính là thư tình trong truyền thuyết!

    Nghê Lượng đứng ngoài phòng học cũng bị thu hút nên qua xem. Cầm tờ giấy, sắc mặt anh lập tức trở nên u ám, bảo các nữ sinh đi tìm Hà Mộng Nghiên lên văn phòng nói chuyện ngay lập tức.

    Đi toalet vừa về đến cửa lớp, Hà Mộng Nghiên còn chưa hiểu rõ có chuyện gì xảy ra đã bị mọi người hộ tống lên văn phòng.

    Nghê Lượng bảo tất cả học sinh đứng ngoài văn phòng về lớp đợi, sau đó đóng sầm cửa lại. Hà Mộng Nghiên nhìn thấy tờ giấy trong tay Nghê Lượng thì trong đầu lập tức ong một tiếng. Mấy chữ “Sự việc đã bại lộ” nhanh chóng xẹt qua trong đầu.

    Lặng lẽ yên lặng là một chuyện, nhưng bị tóm gáy lại là chuyện khác. Chứng cứ vô cùng xác thực làm sao cô chối cãi được. Càng khiến cho người khác tuyệt vọng chính là Trương Khải còn ký tên vào cuối tờ giấy, thế này thì không muốn nhận cũng không được.

    Hà Mộng Nghiên bật khóc, ngược lại làm cho Nghê Lượng không biết nói từ đâu. Anh đành phải cho Hà Mộng Nghiên về nhà sớm để bình tĩnh lại, buổi chiều mời phụ huynh đến trường gặp mặt. Nghê Lượng cầm tờ giấy chạy thẳng tới lớp học, Trương Khải luôn liều lĩnh bị thầy gọi ra ngoài phê bình một trận sau đó ủ rũ vào lớp.

    Buổi chiều, phụ huynh Hà Mộng Nghiên và Trương Khải đến đủ.

    Trong văn phòng vô cùng náo nhiệt, không chặn nổi những người hiếu kỳ đứng xem. Nghê Lượng cũng không ngăn cản, nghĩ thầm cho các em ấy chứng kiến hậu quả nghiêm trọng cũng tốt, xem các em còn dám yêu sớm hay không. Hừ!

    Đợi đến khi Nghê Lượng nói muốn đình chỉ việc học của hai học sinh để có thời gian xử lý thì các phụ huynh cũng bắt đầu luống cuống. Mắt thấy đã lên lớp tám rồi, đây chính là khoảng thời gian học tập quan trọng nhất, nếu học kỳ này bị đình chỉ ở nhà đợi thì sau này sao thi vào cấp ba nổi?

    Nói hết lời, ngàn lần xin vạn lần năn nỉ, cuối cùng Nghê Lượng cũng đồng ý, tạm thời chỉ bắt nghỉ ba ngày, để hai người ở nhà tự xem xét lại bản thân, tuần sau có thể đi học bình thường. Phụ huynh học sinh phải giáo dục lại các em, nếu tái phạm lỗi này thì sẽ phải nghỉ học để xử lý.

    Hà Mộng Nghiên khóc sướt mướt và Trương Khải sắc mặt khó coi lần lượt được cha mẹ đưa về nhà.

    Khi Nghê Lượng bước chân vào lớp thì phát hiện cả lớp im lặng không hề có một âm thanh nói chuyện nào, anh lạnh mặt nói: “Các em học sinh cũng nhìn thấy rồi đấy, hai người Hà Mộng Nghiên và Trương Khải lớp chúng ta có hiện tượng yêu sớm. Trương Khải lại còn viết thư tình cho Hà Mộng Nghiên. May mà phát hiện sớm, nếu cứ tiếp tục phát triển, thành dáng vẻ gì không ai có thể biết được. Các em mới hơn mười tuổi, bây giờ học tập mới là chuyện quan trọng nhất đối với các em. Có bài học này các em hãy thu hồi trái tim mình về chỗ cũ đi.”

    Ánh mắt anh sắc bén đảo qua cả lớp, rất nhiều học sinh cúi đầu xuống. Chột dạ ấy mà, ai mà không rụt cổ lại trước ánh mắt như ra đa kia chứ.

    Tần Tuyết nghe được hai chữ thư tình thì cả cơ thể chấn động, lặng lẽ quay đầu liếc mắt nhìn Dương Phàm dường như không có chuyện gì xảy ra. Trong lòng cô rất khó chịu: Aizz, cậu ấy xử lý thư tình của mình thế nào nhỉ? Hi vọng là cất đi, ngàn vạn lần đừng để trong cặp sách lại bị phát hiện. Đến lúc đó…

    Tần Tuyết càng nghĩ càng thấy sợ. Cô rất hối hận thời điểm đó nhất thời xúc động đi viết thư tình. Dương Phàm nhìn vẻ mặt đáng thương Tần Tuyết thì có chút không đành lòng, nghĩ thầm phải tìm cơ hội nói cho bạn ấy biết bức thư kia đã bị mình xé đi, ném vào thùng rác rồi mới được.

    Trong lòng Lý Thiên Vũ cũng đang chạy loạn. Cậu nghĩ thầm: May mà mình không nghe lời xúi giục ma quỷ của Dương Phàm viết thư tình quái quỷ gì đó. Lúc đó cậu cũng hơi động lòng nhưng vẫn chưa bắt tay viết đã bị sự kiện bùng nổ trong lớp làm giật mình. Nếu đổi lại chuyện này bị phát hiện trên người Chu Tiểu Vân… Không được, cậu không thể mang đến loại phiền phức kiểu này cho bạn ấy được!

    Lý Thiên Vũ hạ quyết tâm kiên quyết không viết mấy thứ như thư tình, đó chính là chứng cứ rõ ràng nhất. Phải giấu thật sâu tình cảm này tận đáy lòng, không để ai nhìn thấy.

    Chờ đến tuần sau, tinh thần rõ ràng Hà Mộng Nghiên sa sút hẳn, ngay cả nói cũng không chịu nói. Lúc cô nhìn Hứa Mỹ Lệ như nhìn thấy kẻ thù. Hứa Mỹ Lệ cũng rất vô tội, nghĩ thầm: mình đâu có cố ý, ai bảo cậu vứt thư tình Trương Khải viết cho mình bừa bãi cơ! Mang theo tới trường học là chuyện vô cùng nguy hiểm! Lúc này Trương Khải rất muốn nói chuyện với Hà Mộng Nghiên, nhưng cô đã không chịu để ý đến cậu nữa.

    Trong lòng Dương Phàm đấu tranh gay gắt, cuối cùng, nhân lúc tan học một ngày nào đó, thời gian này mọi người đã về gần hết, lấy lí do cần thảo luận bài gọi Tần Tuyết lại.

    Tần Tuyết lập tức hiểu Dương Phàm muốn nói với mình chuyện gì.

    Hai người cùng đi ra khỏi trường, vừa vặn nhà cả hai nằm cùng hướng, có đi cùng cũng không khiến người khác chú ý. Dương Phàm vô tình nhắc tới đề tài này, trong lòng cứ do dự mãi không biết mở miệng thế nào.

    Tần Tuyết không nhịn được hỏi: “Dương Phàm, tờ giấy mình đưa cho cậu ấy, cậu làm gì với nó rồi?” Càng về sau giọng cô càng ngày càng nhỏ gần như không nghe được nói gì.

    Đương nhiên Dương Phàm biết cô đang hỏi cái gì, cũng nhẹ giọng trả lời: “Mình đã xé và bỏ vào thùng rác rồi, cậu yên tâm đi, sẽ không bị phát hiện đâu. Chúng ta hãy dồn hết tâm tư vào việc học nhé, trong học tập quan tâm lẫn nhau cùng nhau tiến bộ.” Nói xong, Dương Phàm vượt lên trước.

    Đầu tiên Tần Tuyết thở phào một hơi, sau đó lại cảm thấy trong lòng chua sót. Aizz, quả nhiên đã ném thư tình của mình đi rồi. Chẳng lẽ Dương Phàm không thích mình chút nào sao…

    Tần Tuyết chợt nhớ tới rất nhiều chuyện cũ có liên quan đến Dương Phàm. Khi hai người cùng lớp cùng trường tiểu học, từ trước đến nay Tần Tuyết chỉ có thể đứng thứ hai trong lớp nhưng trong lòng rất phục Dương Phàm xuất sắc kia.

    Nhìn bạn ấy thật dễ dàng, hình như không cần phí nhiều công sức đã có thể đứng thứ nhất trong kì thi, thật quá siêu! Không biết bắt đầu từ khi nào Tần Tuyết càng ngày càng quan tâm đến Dương Phàm nhiều hơn, có lẽ từ lúc lên cấp hai thì phải!

    Đầu lớp sáu, Tần Tuyết cảm thấy rất hưng phấn khi hai người lại học chung một lớp. Nhưng cô dần dần phát hiện quan hệ của cô và Dương Phàm rất bình thường. Thậm chí còn không thân thiết bằng Chu Tiểu Vân mới đến…

    Dương Phàm vẫn luôn tươi cười, có vẻ chơi với ai cũng thân, nhưng Tần Tuyết vô cùng hi vọng mình sẽ được quan tâm, coi trọng một cách đặc biệt không giống với mọi người.

    Tình cảm dần dần tích tụ cuối cùng đến năm lớp tám thì bùng nổ, Tần Tuyết rất hâm mộ khi nhìn cặp đôi Hà Mộng Nghiên và Trương Khải. Cuối cùng cô lấy hết can đảm viết thư tình cho Dương Phàm. Bên trên hàm súc chỉ ra mình có cảm tình với cậu, hi vọng hai chúng ta có thể là đôi bạn thân thiết.

    Không nghĩ tới, không hề có hồi âm khiến cả ngày Tần Tuyết không yên lòng, thành tích bắt đầu tụt dốc.

    Biết chuyện của Hà Mộng Nghiên và Trương Khải bị lộ, Tần Tuyết mới bối rối, vạn nhất thư mình viết cho Dương Phàm cũng bị phát hiện thì phải làm thế nào đây? Tần Tuyết càng nghĩ càng sợ hãi. Không ngờ hôm nay Dương Phàm lại tìm cơ hội nói riêng cho cô biết bức thư ấy đã bị xé từ lâu rồi.

    Tần Tuyết nghĩ thầm, xem ra tuổi mình còn nhỏ căn bản không tư cách nói lời yêu, vẫn nên chăm chỉ học tập thì tốt hơn!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 204: Sinh nhật (1)

    Trải qua việc này, các nam sinh nữ sinh ở lớp 8-2 có nề nếp hẳn. Có lẽ dù không trung thực cũng sẽ tiến hành hoạt động một cách lặng lẽ sau lưng, còn bề ngoài vẫn khá im ắng.

    Im ắng mới là lạ! Ai biết trong lòng mọi người suy nghĩ gì chứ!

    Không thấy lại có bạn học lấy cớ sinh nhật “Làm mưa làm gió” à? Không biết bắt đầu từ ai, chỉ cần có người đến ngày sinh nhật sẽ mời mấy người bạn thân thiết đến nhà ăn một bữa. Có điều vẫn là hoạt động của từng nhóm riêng lẻ, không mở rộng ra cả lớp.

    Phong trào này lan đi rất nhanh, Chu Tiểu Vân cũng được mời tham gia buổi sinh nhật.

    Trần Hân cười híp mắt đến mời Chu Tiểu Vân: “Chu Tiểu Vân, tối thứ sáu tuần này đến nhà mình ăn bữa cơm nhé. Thứ sáu là sinh nhật mình, cậu nhất định phải đến đấy!” Không đợi Chu Tiểu Vân từ chối cô đã chạy đi mời Lưu Lộ.

    Chu Tiểu Vân ngẩn ra, này… Có thể không đi được không…

    Lưu Lộ đợi khi Trần Hân không có trong lớp, tìm cơ hội lặng lẽ tới hỏi Chu Tiểu Vân có đi hay không. Trong lòng Chu Tiểu Vân cũng rất khó xử. Nếu đi cũng hơi rắc rối, không đi cũng không được, chơi với cậu ấy khá thân nên cậu ấy đã đến mời, không đi thì đúng là quá không nể mặt rồi. Hai người nhìn nhau, cùng thở dài: hay là đi đi!

    Hôm nay là thứ tư, còn hai ngày nữa mới đến thứ sáu. Chu Tiểu Vân hẹn Lưu Lộ cùng đến cửa hàng lưu niệm trên đường Thượng Hải xem rồi chọn món quà sinh nhật cho Trần Hân, tay không mà đến thì quá kỳ cục.

    Gần đây trong đám học sinh rất lưu hành việc tặng thiệp âm nhạc chúc mừng, vừa mở ra đèn đỏ sẽ sáng lên. Bài hát “Chúc cậu sinh nhật vui vẻ” tự động vang lên, lúc đóng lại tiếng nhạc sẽ biến mất. Giá dao động từ hai đến năm nguyên, còn tuỳ trình độ tinh xảo. Lưu Lộ nhìn trúng một tấm thiệp nhạc chúc mừng giá năm nguyên, vừa mở ra, bên trong có hình vẽ lập thể vô cùng đẹp mắt.

    Chu Tiểu Vân dạo qua một vòng trong cửa hàng, giữa một loạt món quà rực rỡ sắc màu, cô chọn đi chọn lại. Cửa hàng lưu niệm này chuyên bán cho học sinh, quà tặng này nọ không đắt lắm, giá cả lại ổn định. Có nhiều loại thiệp chúc mừng, cũng có các loại sổ với nhiều hình vẽ khác nhau, còn có rất nhiều đồ chơi be bé tinh xảo.

    Chu Tiểu Vân mua đồ luôn dựa trên nguyên tắc thực tế, phải dùng được nên vừa ý một quyển nhật ký có khoá nhỏ. Quyển sổ rất dày, có lẽ viết một năm cũng không thành vấn đề, bên trong là giấy màu, sờ rất mịn. Hơn nữa, bên cạnh có cái khoá nhỏ xinh xắn, cực kỳ đáng yêu. Giá cũng vừa phải, sáu nguyên.

    Lưu Lộ liếc mắt nhìn qua đã thích ngay, lay lay tay Chu Tiểu Vân: “Chu Tiểu Vân, chờ tháng sau đến sinh nhật mình, cậu cũng tặng quyển nhật ký kiểu này cho mình nhé, được không?”

    Chu Tiểu Vân dở khóc dở cười: “Được được được, đến lúc đó mình nhất định sẽ mua một quyển tặng cho cậu, được chưa!” Thật phục cậu ấy, chưa từng thấy ai muốn tặng quà mà nói thẳng ra như thế.

    Hai cô bé cười đùa vui vẻ đi chọn đồ trong cửa hàng lưu niệm thu hút ánh mắt của không ít nam sinh.

    Có một người mặc quần ống loe, tóc húi cua tự nhận là cool boy lên tiếng : “Hi, em gái xinh đẹp đằng trước học ở trường nào thế?”

    Lưu Lộ hừ lạnh một tiếng: “Tôi học ở trường nào mắc mớ gì đến anh?”

    Cái tên tóc húi cua kia cùng lắm chỉ mười tám mười chín tuổi, nghe vậy cười: “Nói cho anh đi, sau này anh đến tìm các em rủ đi chơi.”

    Thật là khiến người khác buồn nôn, anh ta còn tự cho mình là tình thánh chứ. Cũng không soi lại gương đi.

    Chu Tiểu Vân kéo Lưu Lộ còn đang muốn mắng hai câu đi.

    Nghe từ đằng sau truyền đến tiếng cười khả ố, Lưu Lộ tức giận đến nỗi mặt trắng bệch: “Chu Tiểu Vân, cậu kéo mình làm gì, mình còn muốn mắng cho hắn ta một trận. Đúng là đồ không biết xấu hổ!”

    Chu Tiểu Vân khuyên nhủ: “Quên đi, người như thế cậu không để ý đến hắn ta thì hắn sẽ im miệng. Cậu càng để ý hắn càng đắc ý, cậu không thấy khi hắn nhìn phản ứng của cậu thì hắn càng có tinh thần à?” Phương pháp tốt nhất chính là mau mau tránh đi không để ý tới hắn, dĩ nhiên hắn ta sẽ tự làm mất mặt.

    Lưu Lộ nghĩ lại đúng là có chuyện như vậy, không nói gì nữa. Hai người cất những món quà được gói lại đẹp đẽ vào túi của riêng mình.

    Chiều thứ sáu vừa đến lớp, Trần Hân đặc biệt chạy tới nói cho hai người: “Hai cậu lúc tan học đứng ở cổng trường chờ tớ một lát nhé, đến lúc đó chúng ta cùng đi. Nếu không tớ sợ các cậu không tìm được nhà tớ.”

    Trông tư thế này hình như mời không ít người!

    Chu Tiểu Vân biết rõ hỏi không lịch sự nhưng vẫn không nhịn được hỏi một câu: “Trần Hân, cậu mời bao nhiêu bạn học trong lớp đến nhà thế?”

    Trần Hân cười nói: “Không nhiều, chừng mười người mà thôi.”

    Mười người, mà thôi?

    Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ lặng lẽ trao đổi ánh mắt, từ trong ánh mắt đó đọc lên được dấu chấm than!

    Trần Hân nói tiếp: “Vốn tớ định mời hai mươi người, nhưng trong nhà không rộng lắm, sợ không tiếp đãi được hết. Vì thế đành mời mười mấy bạn, hay chơi với tớ thì tớ đều mời đến. Có mấy bạn không thể mời được, đúng là không có cách nào khác.” Trần Hân lộ ra dáng vẻ rất đáng tiếc và đau lòng.

    Trong lòng Chu Tiểu Vân cảm thán: Nhìn người ta tổ chức sinh nhật kìa, thanh thế lớn như vậy. Cô còn chưa từng nghĩ đến việc mời bạn thân đến sinh nhật của mình đâu.

    Tiếng chuông tan học vừa vang lên, Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ đi cùng nhau.

    Khi Tiểu Bảo chạy đến cửa phòng học còn thở hổn hển một lúc, Chu Tiểu Vân yêu thương vỗ vỗ lưng cậu: “Chu Chí Kiệt, em từ từ đi thì không. Ai bảo em chạy nhanh như vậy.” Đã là thiếu niên mười hai tuổi, không thể cứ gọi là “Tiểu Bảo”, “Tiểu Bảo”. Lúc ở trường thì giống nhau gọi thẳng tên chính thức.

    Tiểu Bảo bình tĩnh một lúc mới tốt hơn: “Em cầm hộ chị cặp sách về nhà trước.”

    Chu Tiểu Vân gật gật đầu, để quà trong cặp sách của Lưu Lộ, rồi đưa cặp sách của mình cho Tiểu Bảo mang về trước.

    Vốn dĩ đêm nay phải về nhà (ở quê ý), nhưng nếu muốn tham gia buổi sinh nhật của bạn học Trần Hân thì không biết lúc nào mới kết thúc. Chu Tiểu Vân muốn để Tiểu Bảo về nhà trước, mình thì sáng hôm sau mới về.

    Tiểu Bảo không đồng ý: “Chị, một mình em ở ngoài tùy tiện ăn cái gì đó là được. Sau đó em sẽ làm bài tập về nhà, một mình em không sao đâu. Ngày mai hai chúng ta cùng về!”

    Như vậy cũng tốt, cô cũng không yên tâm lắm chuyện Tiểu Bảo một mình đạp xe về với quãng đường xa như vậy! Dặn Tiểu Bảo thay mình gọi điện thoại về nhà báo một tiếng, Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ đứng ở cổng trường chờ Trần Hân.

    Lưu Lộ thở dài lại nói bằng giọng điệu không thể chua hơn: “Chu Tiểu Vân ơi Chu Tiểu Vân à, thành tích của cậu tốt như vậy, viết văn hay, lại biết chơi đàn accordion mình chưa từng ghen tị với cậu. Nhưng cậu còn có anh trai luôn thương cậu, em trai yêu mến cậu như thế làm cho mình quá ghen tỵ.”

    Bình thường Đại Bảo luôn có vẻ vô tâm, không để ý, nhưng chỉ cần có ai tới gần Chu Tiểu Vân đã bắt đầu sôi sục tinh thần, quá thương Chu Tiểu Vân mà! Tiểu Bảo thì càng không cần phải nói, cậu em trai nghe lời, ngoan ngoãn, tỉ mỉ chăm sóc này thực làm cho người ta đỏ mắt!

    Lưu Lộ rất muốn cướp Tiểu Bảo về làm em trai của mình! Nhà Lưu Lộ có hai chị em, Lưu Lộ lại là em nên chỉ có thể nghe lời chị. Vì thế nhìn thấy Chu Tiểu Vân có một cậu em trai đáng yêu như thế thì đúng là trông mà thèm.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 205: Sinh nhật (2)
    Chu Tiểu Vân nghe vậy nở nụ cười: “Không phải cậu cũng có chị à?”

    Lưu Lộ có chị gái tên là Lưu Sương, lớn hơn Lưu Lộ bốn tuổi.

    Lưu Lộ xua tay nói: “Đừng nhắc đến bà chị mình nữa, lớn hơn mình bốn tuổi nên cứ coi mình như con nít ý, cũng không thèm nghe ý kiến của mình. Mình cũng có năng lực chả kém gì chị ấy, nhà người ta đều là con út được cưng chiều, nhà mình thì ngược lại, cha mẹ đều thiên vị chị ấy.”

    Nói nghe thật đáng thương, Chu Tiểu Vân cũng không bị dáng vẻ đáng thương của cô bạn đánh lừa: “Đừng đùa nữa, lần trước không phải cậu chẳng bảo cậu muốn cái gì ba mẹ sẽ mua cho cậu cái đó à? Thế không gọi là chiều cậu thì là gì?” Đúng là không biết đủ gì cả! Quần áo trên người Lưu Lộ luôn là loại đắt nhất trong lớp, vừa nhìn đã biết cha mẹ đã tốn khá nhiều tiền trên người bạn ấy.

    Lưu Lộ cười làm lành nói: “Cái mình nói không liên quan đến đời sống vật chất, mình nói đến đời sống tinh thần cơ. Không thể mãi mãi coi mình như trẻ con được đúng không. Mình vẫn luôn mong trong nhà có thêm một đứa em nhỏ để cho mình trải nghiệm cảm giác làm chị. Mình nói cái gì nó nghe cái đó, cảm giác này thật tuyệt!”

    Chu Tiểu Vân không để ý tới cô bạn, để mặc bạn ấy bơi trong mộng tưởng hão huyền đi.

    Từ xa, Trần Hân dẫn theo một đám bạn học đến.

    Hả, đều là bạn học cùng lớp. Đếm thử xem nào, đúng là không ít, ít nhất cũng mười hai, mười ba người. Phần lớn đều là bạn nữ, bên trong chỉ có Dương Phàm, Lý Thiên Vũ và Chung Lập Uy là ba nam sinh.

    Chung Lập Uy và Trần Hân là bạn cùng bàn, hai người luôn bị mọi người đồn là một đôi. Chu Tiểu Vân lập tức đoán được dụng ý của Trần Hân khi mời Dương Phàm và Lý Thiên Vũ, có lẽ sợ mời một mình Chung Lập Uy thì quá gây chú ý nên mới mời thêm hai người kia để nguỵ trang!

    Thực ra đây chỉ là lý do thứ nhất. Lý do thứ hai đương nhiên vì trong lớp không hề thiếu nữ sinh có hảo cảm với Dương Phàm và Lý Thiên Vũ. Trần Hân mời hai người tới vì để cho các nữ sinh đến làm khách có thêm cơ hội tiếp cận.

    Đúng thôi, Dương Phàm có thành tích tốt, đầu óc thông minh, tính tình thẳng thắn từ trước đến nay chiếm được rất nhiều cảm tình của các bạn nữ. Còn Lý Thiên Vũ, hiện tại tốt xấu gì là một tiểu soái ca, thích vận động để phát triển chiều cao, chiều cao của cậu trong đám bạn đã ít có đối thủ. Tất nhiên cậu cũng thành đối tượng ái mộ của không ít nữ sinh.

    Đến lớp tám Lý Thiên Vũ được đề bạt làm cán sự môn hoá, trở thành một thành viên trong ban cán bộ lớp, có thể nói là tiến bộ thần tốc. Từ vị trí thứ hai mươi tám lúc đầu khi mới chuyển đến thì nay ở kì thi tháng trước đã đứng thứ tám, có thể nói là một nhân tố tiềm năng trong lớp 8-2.

    Nhưng, trước mặt Lưu Lộ và Chu Tiểu Vân tính tình cậu dễ chịu, hay cười, hoạt ngôn không có nghĩa là khi nói chuyện với các bạn nữ cũng có dáng vẻ đó, thường là vẻ mặt lạnh lùng ít tươi cười. Nghe nói không ít nữ sinh cảm thấy nam sinh như thế rất cold*. (Nguyên văn là khốc, mình không biết để thế nào nữa =:z17:1:

    Chu Tiểu Vân nghe Lưu Lộ kể lại những lời này thì bò ra cười cả buổi, dáng vẻ đó của cậu ta mà cũng được gọi là cold? Thật không biết mắt các bạn nữ bây giờ thế nào nữa.

    Lý Thiên Vũ sớm biết rằng Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ cũng đi, nên lúc nhìn thấy Lưu Lộ mặc áo khoác màu xanh và Chu Tiểu Vân với nụ cười xinh đẹp thì trong lòng rất vui vẻ.

    Dương Phàm cúi đầu cười hai tiếng, cậu thích nhất là nhìn vẻ mặt này của Lý Thiên Vũ. Dáng vẻ trái tim bay phấp phới của thiếu niên đúng là làm cho người khác mở rộng tầm mắt!

    Dương Phàm rất không lương tâm nghĩ, cũng may Chu Tiểu Vân chưa từng đáp lại cậu ấy, nên cậu ấy vẫn chưa xác định được rõ ràng. Nếu không, không bị thầy Nghê Lượng mắng thối đầu mới là lạ.

    Một nhóm thiếu nữ đẹp như hoa cộng thêm ba nam sinh, tổ hợp thật sự rất bắt mắt, trên đường đi thu hút ánh mắt của không ít người.

    Nhân vật chính Trần Hân hôm nay cố ý mặc một bộ quần áo mới, khuôn mặt tỏa sáng rất có tinh thần, so với bình thường còn đẹp hơn ba phần, được vây quanh bởi các bạn học thì càng cười tươi hơn. Tạm thời Chung Lập Uy không tiện đến gần Trần Hân, vẫn quấn quít lấy Dương Phàm và Lý Thiên Vũ nói chuyện, ba nam sinh tự nhiên đi thành một nhóm.

    Nhà Trần Hân cách trường học không quá xa, ước chừng đi mất mười lăm, mười sáu phút. Khi đến nhà Trần Hân, đập vào mắt là một ngôi nhà lầu nhỏ đèn đuốc sáng trưng, trên chiếc bàn tròn rất to trong phòng khách bày sẵn một cái bánh sinh nhật và mấy bình Sprite.

    Mẹ Trần Hân – Quả Pháp là một phụ nữ trang điểm đúng mốt, khách sáo mời bọn nhỏ vào nhà sau đó chui vào bếp nấu ăn.

    Lưu Lộ tò mò hỏi: “Trần Hân, sao không thấy ba cậu đâu?”

    Trần Hân là con gái một trong nhà, ba cô buôn bán có rất nhiều tiền, mẹ chỉ ở nhà làm nội trợ.

    Trần Hân cười đáp: “Ba tớ đang nấu ăn trong bếp không tiện ra, sáng nay ba đã nói với tớ là hôm nay ba mẹ chuyên phụ trách phục vụ, không dự tiệc cùng để tớ và các cậu có thể ăn uống, chơi đùa thoải mái.”

    Tất cả học sinh đến đều thán phục, cha mẹ đúng là rất chiều Trần Hân!

    Sau khi bày hết thức ăn lên bàn, thật sự không thể mời được cha mẹ Trần Hân lên ngồi cùng, hai cô chú ấy tiếp tục trốn trong bếp bận rộn.

    Còn chờ gì nữa? Thắp nến, hát bài hát chúc mừng sinh nhật và tặng quà thôi!

    Trần Hân nhận quà của các bạn, cười đến nỗi mắt híp thành một đường chỉ, không thể mở ngay tại chỗ nên tất cả chỗ quà được cất trong tủ, trông cao cao như toà núi nhỏ vậy.

    Thắp nến xong, mọi người đồng thanh hát sinh nhật vui vẻ.

    Không thể không nhắc đến chuyện mọi người giựt giây Chung Lập Uy hát bài Happy birthday to you bằng tiếng Anh, mặt cậu bé đỏ ửng nhưng vẫn hát. Dương Phàm và Lý Thiên Vũ cười quái dị vỗ tay ầm ĩ. Các nữ sinh cũng cười khúc khích.

    Bầu không khí thực sự rất thoải mái, hơn nữa đồ ăn rất hợp khẩu vị, xem như là cả khách và chủ đều vui.

    Sau khi cơm nước xong, Chu Tiểu Vân theo thói quen giúp thu dọn bát đũa, Mẹ Trần Hân cố ý giành lấy bát đũa trong tay cô rồi đẩy cô ra khoảng đất trống trước nhà chơi đùa với các bạn. Con gái tụ tập với nhau luôn có chuyện nói mãi không hết, nói dài nói bao nhiêu lâu cũng không thấy mệt. Chờ đến tám rưỡi, Chu Tiểu Vân liếc mắt ra hiệu với Lưu Lộ nên về thôi. Cuối cùng mọi người giải tán, ai về nhà nấy.

    Rốt cuộc Lý Thiên Vũ đã có cơ hội thể hiện, kiên quyết đòi đưa Chu Tiểu Vân về.

    Trần Hân vừa cười vừa nói: “Lý Thiên Vũ, cậu phải hộ tống Chu Tiểu Vân an toàn về đến nhà mới được quay về đấy nhé.”

    Lý Thiên Vũ đồng ý rất to, miệng cười không khép lại được.

    Chu Tiểu Vân từ chối mấy lần nhưng Lý Thiên Vũ nói năng hùng hồn đầy lý lẽ: “Cậu là con gái đi về một mình đương nhiên tớ không yên tâm, nhất định tớ sẽ hộ tống cậu về tận nơi.”

    Chu Tiểu Vân bĩu môi, chỉ mấy bạn nữ bên cạnh có ánh mắt trông mong: “Cậu tiễn các bạn ấy về đi, tớ không cần.”

    Lý Thiên Vũ sửng sốt, lập tức kịp phản ứng: “Nhà các cậu ấy đều gần đây, có Dương Phàm tiện đường với các cậu ấy rồi.”

    Vô tội bị gọi đến tên Dương Phàm bất đắc dĩ cam đoan, nhất định sẽ đưa mọi người về tận nhà.

    Giờ không thể tìm được lý do gì cự tuyệt nữa, Chu Tiểu Vân trực tiếp kéo theo cả Lưu Lộ, khiến cho Lý Thiên Vũ lòng tràn ngập mong đợi có thế giới của hai người đành giương mắt nhìn. Ai, vẫn nên thành thật đi phía sau làm người hầu đi!

    Từ xa đã nhìn thấy Tiểu Bảo đứng ở cửa nhìn ngó xung quanh, sau đó chạy sang đón chị.

    Lý Thiên Vũ cũng không tìm được lý do ở lại nữa, chỉ có thể về cùng Lưu Lộ. Trước khi đi rốt cuộc cậu không nhịn được quay đầu lại liếc nhìn lần cuối.

    Dưới đèn đường, nụ cười Chu Tiểu Vân rất dịu dàng động lòng người. tiếc rằng, nụ cười đó lại dành cho em trai bạn ấy. Ai!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 206: Mãi mãi yêu thầy

    Tết Nguyên Đán sắp đến, Chu Tiểu Vân theo thói quen mua thiệp chúc mừng về viết.

    Vừa mới viết mấy chữ thầy Phương, Tiểu Bảo vào trong phòng nhìn thấy: “A, chị lại viết thiệp chúc mừng cho thầy Phương à?”

    Chu Tiểu Vân cười gật đầu nói: “Ừ!” Hàng năm vào Ngày Nhà giáo, Tết Nguyên Đán, công việc không thể thiếu của cô là viết thiệp chúc mừng cho Phương Văn Siêu.

    Rời khỏi trường tiểu học Hưng Vượng đã hai năm rưỡi nhưng Chu Tiểu Vân luôn hoài niệm những kỉ niệm từng có với thầy. Trong cuộc đời cô, thầy là người thầy đáng kính nhất, sao cô có thể không nhớ đến thầy đây.

    Năm đầu tiên ra trường Chu Tiểu Vân còn bớt thời giờ trở về thăm Phương Văn Siêu hai lần, giờ học tập đang vào giai đoạn khẩn trương nên không đi được. Nhưng cô không hề quên việc gửi thiệp chúc mừng cho thầy.

    Tiểu Bảo ngồi cạnh xem Chu Tiểu Vân viết những gì. Chu Tiểu Vân đuổi cậu ra ngoài. Ra đi, lúc viết mà có người ngồi bên cạnh thì rất không tự nhiên, đâu còn cảm xúc gì viết nữa.

    Ừm, viết gì mới được đây! Chu Tiểu Vân suy nghĩ hồi lâu, bắt đầu viết.

    Gửi thầy Phương thân yêu, thầy khoẻ không ạ? Rời khỏi trường tiểu học Hưng Vượng, rời khỏi thầy đã hơn hai năm, không lúc nào em không nhớ đến thầy…

    Ba ngày sau, vừa bước chân vào phòng làm việc, Phương Văn Siêu đã bị Hiệu trưởng Kiều gọi lại: “Thầy Phương, có thư của thầy này!”

    Trong văn phòng, những đồng nghiệp khác hâm mộ nói: “Thầy Phương, cô học sinh này của thầy thật ngoan. Hằng năm Ngày Nhà giáo và Tết Nguyên Đán đều đúng hẹn gửi thiệp đến, làm cho chúng ta đỏ mắt chết đi được.”

    Nhìn khắp thiên hạ, thực sự hiểu được tri ân có mấy người?

    Phương Văn Siêu vừa nhìn, kiểu chữ khải nắn nót ngay ngắn kia không phải bút tích của Chu Tiểu Vân thì có thể là ai?

    Trong lòng anh thoáng qua một tình cảm ấm áp và cảm động, anh cười mở bức thư ra. Đập vào mắt là một tấm thiệp chúc mừng rất đẹp, bên trong còn kèm theo một bức thư được gấp thành hạc giấy.

    Phương Văn Siêu bật cười vì tâm tư tinh tế của cô bé, đây đúng là việc các thiếu nữ thích làm, ngay cả gửi thư cũng phải gấp thật đẹp.

    “Gửi thầy Phương kính yêu:

    Rời khỏi trường tiểu học Hưng Vượng, rời khỏi thầy đã hơn hai năm, không lúc nào em không nhớ đến thầy. Giờ thầy vẫn khoẻ chứ ạ? Lúc đi dạy thầy phải tự giữ sức khoẻ cho mình, lúc nào mệt mỏi thì lâu lâu phải ngồi xuống nghỉ ngơi. Không biết năm nay thầy dạy lớp mấy ạ?

    Lúc nào em cũng hoài niệm lại quãng thời gian học tiểu học. Từ lớp một, thầy đã bắt đầu dạy em môn ngữ văn. Dưới sự dạy dỗ của thầy, em được học chữ Hán, cách ghép vần, viết chữ, biết đọc sách, viết cách văn hay. Em càng muốn cảm ơn thầy vì thầy đã dạy em chơi đàn accordion. Có thể nói, không có thầy sẽ không có em của ngày hôm nay.

    Được thầy dìu dắt, cùng làm bạn em mới được trải qua những năm tiểu học vui vẻ như vậy. Thực sự rất cảm ơn thầy!

    Mặc dù bây giờ em có thêm rất nhiều giáo viên mới, các thầy cô cũng rất tốt với em. Nhưng từ tận đáy lòng em vẫn muốn nói với thầy một câu: Thầy vĩnh viễn là người thầy em kính yêu nhất, trong lòng em khó quên nhất.

    Hiện tại em đã học lớp tám, việc học tương đối nặng, mỗi lần thi phải thi sáu môn. Nhưng nhờ công của thầy, thành tích ngữ văn của em vẫn rất tốt, hơn nữa môn chính trị và tiếng Anh cũng không kém, ở trong lớp vẫn ổn định trong top ba (trước mặt thầy em sẽ không khiêm tốn đâu). Chỉ có số học là hơi kém một chút, còn hoá học và vật lý đều có thể đứng ở trong năm, sáu vị trí dẫn đầu của lớp.

    Lần trước tổng điểm của em lại thứ nhất trong lớp, thầy có vui vẻ, tự hào vì em không? Hihi.

    Ở trước mặt thầy nói mấy chuyện này không biết thầy có thích nghe không, nhưng mỗi lần em thi không kém em lại rất muốn kể với thầy.

    Em muốn nói với thầy giờ em học rất tốt, rất chăm chỉ. Em còn muốn phát huy hết khả năng để thi vào lớp tăng cường của trường cấp ba Anh Minh.

    Hi vọng lần sau viết thư cho thầy cũng là lúc em báo tin tốt đã thi đỗ.

    Chúc thầy luôn khỏe mạnh! Làm việc thuận lợi! Mãi mãi vui vẻ! Mãi mãi hạnh phúc!

    Học sinh mãi mãi yêu thầy: Chu Tiểu Vân “

    Phương Văn Siêu đọc lại ba lần rồi mới chậm rãi cất bức thư, mở ngăn tủ bên dưới, bên trong chất đầy thiệp chúc mừng và cả thư hai năm qua Chu Tiểu Vân gửi đến. Sau khi tốt nghiệp cũng có học sinh của anh gửi thiệp chúc mừng đến, chỉ là chưa từng có ai kiên trì như Chu Tiểu Vân.

    Từng câu từng chữ như hiện lên trước mắt anh, giờ phút này, Phương Văn Siêu cảm thấy trong lòng thật ấm áp, thật ấm áp.

    Là một giáo viên còn mong được đền ơn như thế nào nữa? Học trò từ tay mình cất cánh bay ra ngoài, mắt nhìn cô bé càng bay càng cao, đây không phải là việc mình mong đợi nhất hay sao?

    Hơn nữa, còn hiểu được tri ân hiểu được sự hồi báo như thế, bỗng nhiên Phương Văn Siêu cực kì nhớ cô bé với tóc đuôi ngựa rất dài, luôn văn tĩnh kia. Cô bé luôn chăm chỉ học tập, làm mỗi việc đều cố gắng làm thật tốt, cô bé với nụ cười nhẹ càng ngày càng tràn ngập lòng tự tin, cô bé như con chim ưng bé bỏng giương cánh bay lượn trên bầu trời cao…

    Anh tận mắt nhìn cô từ một cô bé non nớt từ từ lớn lên trở thành một thiếu nữ xuất sắc, sao anh không thường xuyên nhớ đến cô chứ?

    Qua vài ngày, Chu Tiểu Vân bất ngờ nhận được thư hồi âm của Phương Văn Siêu.

    Mừng không kể xiết cô không thể chờ đợi được bóc thư ngay trong lớp. Cô đã gửi rất nhiều thiệp chúc mừng nhưng đây là lần đầu tiên thấy thầy hồi âm.

    Nội dung bức thư rất đơn giản, chỉ có mấy câu ngắn ngủi, toàn là lời cổ vũ như sau:

    “Chu Tiểu Vân:

    Thấy thư của em thật vui! Thiệp chúc mừng của em thầy đã nhận được, em vẫn luôn nhớ đến thầy, thầy cảm thấy rất vui mừng. Hi vọng em có thể nỗ lực hết sức mình trong năm lớp tám này, cố gắng thi đỗ trường cấp ba trọng điểm, thầy sẽ im lặng luôn chú ý, quan tâm đến em. Mặc kệ sau này em đi đến đâu, hãy luôn nhớ về thầy Phương để tiếp tục cố gắng.

    Chúc chuyện em mong ước trở thành hiện thực, vạn sự như ý!

    Phương Văn Siêu.”

    Chữ viết đẹp đẽ bằng bút máy của Phương Văn Siêu quả thật có thể lấy làm bảng chữ mẫu.

    Chu Tiểu Vân đọc đi đọc lại mấy lần, cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Uhm, về nhà phải cất thật kĩ mới được.

    Lý Thiên Vũ sớm liếc thấy Chu Tiểu Vân cầm bức thư trong tay, nhìn bạn ấy đọc say sưa không biết bao nhiêu lần cũng không buông tay, cậu nói thầm: không phải là tên nào viết thư tình chứ!

    Lý Thiên Vũ cố ý đi qua chỗ Chu Tiểu Vân giả vờ phải ra khỏi lớp, lúc đi ngang qua căng mắt nhìn bức thư. May mà chữ Phương Văn Siêu khá lớn, Lý Thiên Vũ rất may mắn nhìn thấy ba chữ “Phương Văn Siêu” ở phần lạc khoản.

    Lý Thiên Vũ đi dạo một vòng bên ngoài lớp học, tâm trạng rất tốt. Thì ra là Phương Văn Siêu – thầy Phương hồi tiểu học. May mắn không phải là nam sinh. Nhưng sao thầy Phương lại viết thư cho Chu Tiểu Vân nhỉ? Chẳng lẽ bạn ấy viết thư cho thầy trước rồi thầy hồi âm lại?

    Càng nghĩ càng thấy có thể, nghĩ đến hồi tiểu học, thầy Phương thiên vị Chu Tiểu Vân cỡ nào, Lý Thiên Vũ lại thấy ghen tị. Chưa từng thấy giáo viên nào tốt với học sinh như vậy, để Chu Tiểu Vân làm lớp trường, bê sách bài tập ngữ văn, làm báo bảng, quản việc trong lớp vân vân và vân vân. Hễ ai có mắt cũng nhìn ra thầy rất yêu mến Chu Tiểu Vân.

    Cái này thì liên quan gì đến mình? Mình ghen tị gì chứ.

    Cứ thế Lý Thiên Vũ đi dạo loanh quanh với những suy nghĩ vẩn vơ. Thẳng đến khi chuông vào học lại vang lên lúc này cậu mới hoang mang chạy về lớp.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 207: Tiết sinh học xấu hổ

    Tiết này là tiết sinh học. Giáo viên dạy sinh học là nam, cũng đeo kính.

    Chu Tiểu Vân phát hiện, lên cấp hai giáo viên đeo kính ở đâu cũng có, xem ra đều là chăm chỉ học tập mới thi đỗ đại học sư phạm! Hi hi!

    Đúng lúc đến tiết dạy sinh lý tuổi dậy thì. Thầy giáo còn trẻ, chưa kết hôn rất xấu hổ nên để cho học sinh tự học còn mình đứng trên bục giảng quản lớp.

    Chu Tiểu Vân mở sách giáo khoa ra, xôn xao, thảo nào thầy giáo không tiện giảng bài. Bài trong sách chia làm hai phần nói riêng về nam sinh, nữ sinh. Phần của nam sinh chủ yếu nói về đặc điểm của thời kỳ phát dục như vỡ giọng, cao hơn linh tinh, cũng không có gì đáng nói cả.

    Mấu chốt là phần của nữ sinh thì quá đặc sắc. Bắt đầu từ lúc ngực phát triển đến khi có kinh nguyệt lần đầu tiên, những chữ này làm cho nam sinh, nữ sinh trong tuổi dậy thì nhìn thấy đều xấu hổ.

    Có cậu bé tinh quái cố ý ở trước mặt nữ sinh ngồi cùng bàn lật đến trang sách kia, bị cô bé mắng một câu: “Lưu manh!”

    Thấp giọng mắng một câu khi truyền đến tai lại khác, cậu ta bèn mượn đề tài này để nói chuyện của mình, giơ tay xin nói: “Báo cáo thầy, em đang đọc sách, Hà Mộng Nghiên ngồi cùng bàn lại mắng em là lưu manh.”

    Ánh mắt tất cả học sinh trong lớp xoẹt xoẹt nhìn về phía Hà Mộng Nghiên khiến cô bạn đỏ mặt tía tai cúi đầu.

    Thầy dạy sinh khụ một tiếng, đại thể cũng hiểu rõ vì sao học sinh lại mâu thuẫn: “Được rồi, các em tự đọc sách của mình đi.”

    Nhưng cả lớp lại không thể khôi phục sự im lặng như lúc đầu, thầm thì nói chuyện nhiều hơn, liên tục có tiếng cười trộm. Con trai ai mà không muốn nhìn kỹ một chút.

    Có hai cậu nam sinh ranh mãnh ngồi trước ngồi sau dứt khoát chụm đầu vào nhau cùng nghiên cứu, còn cố ý giơ tay hỏi thầy là xem cùng nhau có được không. Thầy dạy sinh ậm ừ đáp một tiếng, thật sự rất muốn lau mồ hôi! Nhìn mấy đứa học sinh này xem, đúng là tiểu quỷ, năm đó khi anh nhìn thấy còn đỏ mặt nửa ngày trời.

    Trong lúc vô tình ánh mắt của Chu Tiểu Vân và Lâm Ba chạm nhau, không ngờ cô phát hiện mặt Lâm Ba ửng đỏ cúi đầu. Điều này làm cô vừa bất ngờ vừa thấy buồn cười. Tốt xấu gì kiếp trước cô cũng là người từng kết hôn, có con, mấy cái nhỏ nhặt này còn không để vào mắt.

    Chu Tiểu Vân tùy ý lật lật, nhìn thấy trang nói về kinh nguyệt của nữ mới ngừng lại. Ừm, đều nói con gái mười ba mười bốn tuổi có kinh lần đầu là chuyện rất bình thường. Theo cô biết đa số nữ sinh trong lớp đã có kinh nguyệt rồi!

    Cũng khó trách, ai chẳng lớn tuổi hơn cô, còn một tháng nữa cô mới mười bốn tuổi! Không vội không vội, muộn thì tốt hơn! Kiếp trước hình như là năm mười lăm tuổi mới có thì phải, có lẽ kiếp này cũng tầm đó.

    Lưu Lộ giật giật áo Chu Tiểu Vân ý bảo cô đưa tai lại gần đây, giọng nhỏ đến mức không thể nhỏ hơn: “Ê, Chu Tiểu Vân, cái kia của cậu đã tới chưa?”

    Vấn đề này có thể lấy ra thảo luận trong lớp sao, Chu Tiểu Vân oán trách liếc mắt nhìn Lưu Lộ nhưng vẫn khẽ lắc đầu một cái.

    Lưu Lộ bĩu bĩu môi nói: “Của mình cũng chưa đến, không biết bao giờ mới có.” Chỉ có kinh nguyệt đến mới tính là con gái thật sự, Lưu Lộ thấy đa số nữ sinh trong lớp đã đến kinh tháng sau mà mình còn chưa tới thì trong lòng rất bất mãn. Trong tiết thể dục, luôn có nữ sinh thích lên xin thầy được nghỉ tiết về lớp nghỉ ngơi khiến cô cực kỳ hâm mộ.

    Giọng hai người rất nhỏ có lẽ không ai nghe thấy đâu, nhưng Chu Tiểu Vân vẫn cảm thấy ở lớp học mà thảo luận vấn đề này trong lòng rất mất tự nhiên. Cô nháy nháy mắt với Lưu Lộ, hếch hếch miệng sang bên cạnh ám chỉ với Lưu Lộ rằng bên cạnh còn có nam sinh đấy! Cuối cùng Lưu Lộ cũng ngậm miệng, cúi đầu đọc sách.

    Lúc tiếng chuông tan học vang lên, thầy dạy sinh thở phào nhẹ nhõm, chưa bao giờ có cảm giác tiết học này trôi qua chậm như vậy. Ở cấp hai, đoạn nhạc đệm nhỏ nhiều không đếm xuể. Nói ví dụ như, có nam sinh giơ tay đặt câu hỏi về nội dung trong sách, có nữ sinh tố cáo nói nam sinh cố ý đọc to nội dung trong sách rồi cứ ề à.

    Nhìn thầy dạy sinh như trút được gánh nặng về văn phòng, Chu Tiểu Vân cười thầm mãi.

    Mấy tiết sinh lý tuổi dậy thì kiểu này nên tách riêng nam nữ mới đúng. Để giáo viên nam dạy nam sinh, giáo viên nữ dạy nữ sinh còn hợp lý. Nghe nói mấy tiết giáo dục giới tính ở nước ngoài đều làm thế cả, người Trung Quốc thì thôi, nói tên bài học còn ngại và xấu hổ, cả giáo viên cũng không chịu giảng bài, haha!

    Cuối tiết còn có một đoạn nhạc đệm nhỏ, Hà Mộng Nghiên bị cậu bạn ngồi cùng bàn bắt nạt nên cảm thấy oan ức. Cô bé cảm thấy bị uỷ khuất sâu sắc nên nằm úp xuống mặt bàn không chịu dậy, có lẽ đã rơi vài giọt nước mắt. Trương Khải ngồi sau nhìn thấy tất cả, không nói tiếng nào gọi nam sinh kia đến toalet “tâm sự trao đổi” một tí.

    Trương Khải rất ranh mãnh, hễ chỗ nào có thể thấy tuyệt không đánh vào, chuyên môn đánh vào người. Cậu bạn kia bị đánh, chịu khổ mà không nói ra được, trở về lớp thành thật nói xin lỗi với Hà Mộng Nghiên.

    Hà Mộng Nghiên thấy ánh mắt quan tâm của Trương Khải thì có thể đoán đại khái có chuyện gì xảy ra. Cô rất cảm động, tro tàn giữa hai người lại bùng cháy, nhưng lần này cả hai càng cẩn thận dè dặt hơn, kiên quyết không viết thư tình để bị lưu lại bằng chứng.

    Mắt các bạn học cùng lớp đều sáng như tuyết , mũi còn thính hơn chó, nhanh chóng ngửi thấy hơi thở không bình thường giữa hai người. Đó là mùi tình yêu đấy. Nhưng, ở các lớp bây giờ ít thì có một đôi, nhiều thì ba bốn đôi, các học sinh nhìn quen lắm rồi, sẽ không ngạc nhiên giống như ban đầu nữa, cùng lắm là sau lưng lấy những người này ra trêu đùa, trước mặt thì nháy mắt ra hiệu thôi.

    Hễ không có việc gì thì Nghê Lượng vẫn ở trong lớp tiến hành giáo dục tư tưởng. Chưa chắc anh đã không biết đến gợn sóng nhỏ lăn tăn trong lớp, nhưng không thể nắm được chứng cứ rõ ràng nên chẳng thể xử lý được trường hợp nào. Chỉ là tần suất gọi học sinh lên văn phòng lại nhiều hơn.

    Có thể nói như thế này, kiểu học sinh chăm chỉ học tập thì càng học nghiêm túc, không muốn học tâm tư bay tán loạn thì dứt khoát thả trâu đi ăn cỏ. Thành tích trong lớp chia thành hai cấp bậc. Tình huống này không chỉ xảy ra ở lớp 8-2 mà ở các lớp khác cũng vậy. Lúc rảnh rỗi các thầy cô ngồi nói chuyện với nhau cũng thường nhắc tới đề tài này, vì thế mà đau đầu.

    Nghê Lượng và Tống Minh Lệ ngồi trong cùng một văn phòng. Trong văn phòng cũng có mấy giáo viên chủ nhiệm lớp khác, lúc nói chuyện phiếm tự nhiên nhắc tới đề tài học sinh yêu sớm.

    Tống Minh Lệ thở dài đầu tiên: “Lớp tôi có một cậu học sinh thành tích rất tốt, giờ thì cả ngày mất hồn mất vía, thường xuyên viết thư tình cho một nữ sinh. Hôm thi thử rụng hơn mười người, làm tôi đau đầu chết đi được.”

    Đề tài này lập tức được hưởng ứng, Nghê Lượng cũng nói tình huống trong lớp mình. Các thầy cô ngồi cạnh cũng sôi nổi nói hùa theo. Xem ra vấn đề này rất lớn, là tình trạng chung khiến cho các giáo viên đau đầu xử lý.

    Tống Minh Lệ chợt nhớ đến một vấn đề, vội hỏi Nghê Lượng: “Thầy Nghê, giờ cháu gái tôi Chu Tiểu Vân ở lớp thầy thì sao?” Chu Tiểu Vân có ngoại hình thanh tú dịu dàng đừng nên trở thành mục tiêu của các nam sinh mới tốt.

    Nghê Lượng lắc lắc đầu nói: “Chu Tiểu Vân thì rất ngoan, ‘gián điệp’ của tôi báo lại rằng trong lớp đúng là có nam sinh thích trò ấy nhưng trò ấy không hề để ý đến, vẫn luôn chăm chỉ học tập.” Quả nhiên trong lớp có cơ sở ngầm của giáo viên!

    Lúc này Tống Minh Lệ mới yên tâm.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 208: Bị ốm

    Một năm mới lại đến, học tập càng thêm khẩn trương. Bài tập chồng chất như núi, trái mấy bài trong sách phải mấy bài luyện thêm hằng ngày. Mỗi ngày phải làm một xấp bài thi rất dày làm cho người ta không thở nổi.

    Gần đây Chu Tiểu Vân không có thời gian đi viết bài gửi báo, cô nghĩ giờ vẫn nên lấy việc học làm trọng, chờ thi đỗ vào cấp ba Anh Minh thì suy nghĩ thêm về chuyện này.

    Lưu Lộ than thở: “Cả ngày bài tập, bài tập, đến bao giờ mới thoát khỏi đây!” Hiện tại tan tiết cũng không có cả thời gian nghỉ ngơi, giáo viên này chưa đi giáo viên khác đã đến chờ trước cửa lớp. Cơ bản là ngoại trừ thời gian đi vệ sinh, thời gian còn lại đều ngồi trong lớp.

    Chu Tiểu Vân an ủi cô bạn cũng là an ủi mình: “Sắp rồi, cậu không thấy trên bảng có viết đếm lùi đến ngày thi à?”

    Từ học kỳ này, Nghê Lượng viết ngay lên bảng đen đồng hồ đếm lùi đến ngày thi. Mỗi ngày những người trực nhật đến sớm sẽ ghi lại số: Cách kì thi vào lớp ba còn có xx ngày.

    Mọi người cũng căng thẳng theo, giờ không lo lắng cũng không được. Còn hơn một tháng nữa là đến kì thi vào cấp ba rồi? Cố gắng suốt ba năm giờ đã nhìn thấy đích đến cuối cùng.

    Hôm nay khi làm bài kiểm tra, độ mẫn cảm che giấu thành tích của các học sinh đã không còn cao như hồi đầu nữa. Người thi tốt thì cười tươi, thi không tốt thì thở dài, chưa than thở xong thì giáo viên đã cầm bài kiểm tra khác đến.

    Mau cất mấy cái buồn thương xuân thu kia đi, lấy bút ra bắt đầu làm bài nào.

    Gần đây tâm trạng Tần Tuyết dần dần tốt lên, khôi phục lại thành tích tiêu chuẩn như trước đây, làm cho Nghê Lượng rất vui vẻ. Bất luận thế nào phải nắm chắc các học sinh giỏi trong lớp, lúc này ai còn chia bình quân chứ. Học sinh giỏi chăm chỉ càng nhiều càng tốt, thi vào trường cấp ba trọng điểm phải trông chờ vào những người này.

    Dạo này tư tưởng vốn dao động của Tần Tuyết cũng bình tĩnh lại. Có lẽ trong một thời gian ngắn Dương Phàm sẽ không đáp lại tình cảm của mình, vậy mình càng phải cố gắng học thật tốt. Đợi sau này thi đỗ cấp ba rồi hãy nói. Đừng để đến lúc đó thi trượt, trắng tay vậy thì hỏng bét.

    Còn Lý Thiên Vũ thì càng chăm chỉ hơn, tiềm lực của con trai mà đã phát huy thì không thể xem thường. Dựa vào hai môn hoá học và vật lý sở trường, cậu cũng bắt đầu chen vào các vị trí đứng đầu trong lớp.

    Không trách có người nói đến một tuổi nào đó con trai sẽ chiếm ưu thế hơn trong học tập. Không ít nam sinh trước kia rất bình thường cũng bắt đầu dần dần vọt lên, ngược lại tỉ lệ các nữ sinh xếp thứ hạng cao từ từ giảm đi. Làm cho ba đại cao thủ bên nữ sinh Chu Tiểu Vân, Lưu Lộ và Tần Tuyết cũng thoáng khẩn trương trong lòng.

    Thi thi thi, bảo bối của giáo viên, điểm điểm điểm, vận mệnh của học sinh!!!

    Tuyệt chiêu sở trường của các giáo viên là thi, sau đó là xếp hạng. Xếp hạng bài kiểm tra, xếp hạng tổng điểm, còn bắt đầu xếp hạng trong từng khoá, cả ngày tận tâm chỉ bảo chính là để nâng cao thành tích, nâng cao điểm. Đúng là khiến học sinh đến hít thở cũng khó khăn.

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm, lớp tám đã thế này, không biết tương lai lên cấp ba sẽ thế nào nữa.

    Đúng thời khắc mấu chốt này, Lâm Ba lại bị ốm.

    Nghê Lượng thấy Lâm Ba liên tục xin nghỉ ba ngày thì bắt đầu sốt ruột. Lâm Ba là một tuyển thủ hạt giống trong lớp, nếu ở thời khắc mấu chốt này không theo kịp thì nguy.

    Lưu Lộ lặng lẽ nói thầm với Chu Tiểu Vân: “Lúc Lâm Ba thi lên cấp hai cũng bị thế, mấy tháng trước kì thi luôn xin nghỉ học vì ốm, cuối cùng đến ngày thi không phát huy được hết nên khi nhập học, thành tích cậu ấy chỉ xếp hạng ở tốp giữa.”

    Chu Tiểu Vân thầm nghĩ: Không phải là chứng trầm cảm trước khi thi đấy chứ, làm gì có chuyện trùng hợp như thế vừa đến thi học kỳ thì sinh bệnh? Tuy nhân duyên của Lâm Ba trong lớp không tốt lắm, nhưng cũng không phải là loại nam sinh khiến người khác tránh xa. Cậu ngồi cùng bàn với cô hai ba năm coi như là quan hệ không tệ. Thấy Lâm Ba luôn xin nghỉ không đi học Chu Tiểu Vân cũng cảm thấy lo lắng thay cho cậu ấy.

    Khi Nghê Lượng thấy ba mẹ Lâm Ba đến xin nghỉ học dài hạn cho con một tháng thì sốt ruột lắm rồi. Tuy về cơ bản chương trình đã xong, nhưng trước mắt là cửa ải ôn tập quan trọng nhất. Lúc này thời gian vô cùng quý giá, sao lại xin nghỉ thời gian dài đúng lúc này?

    Nước mắt mẹ Lâm Ba rơi lã chã: “Thầy Nghê, vợ chồng tôi cũng sốt ruột lắm. Thằng bé này không biết làm sao từ mấy hôm trước đã bắt đầu không có hứng ăn cơm gì cả, hỏi bị làm sao nó cũng không chịu nói, giờ cả cơm cũng không ăn. Tôi và ba nó sốt ruột đưa nó vào bệnh viện huyện kiểm tra, thầy thuốc chỉ nói là áp lực tâm lý của nó quá lớn cần nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Chúng tôi đành phải đến xin nghỉ với thầy, chứ trong lòng chúng tôi còn sốt ruột hơn bất kì ai.”

    Nghê Lượng an ủi hai người một lúc, chờ cha mẹ Lâm Ba đi rồi anh mới bớt thời giờ về lớp tiến hành một tiết chính trị tư tưởng.

    Chu Tiểu Vân ngồi dưới nghe thì cảm thấy rất kì quái. Thầy Nghê ngày nào cũng chỉ cường điệu học nhiều hơn đừng quá thả lỏng, hôm nay thì sao, đổi hướng gió vòng vo nói học sinh phải chú ý kết hợp học tập và nghỉ ngơi, chú ý ăn uống vân vân? Đợi sau khi nghe hết cô mới vỡ lẽ, chắc thầy sợ trong lớp lại xuất hiện hiện tượng như Lâm Ba!

    Khả năng chịu đựng áp lực của Lâm Ba thật quá kém. Bình thường thì cậu ấy rất ưu tú, vừa đến thời gian thi quyết định thì như dây xích bị đứt rời. Sau này đi làm ngồi trên cương vị cao thì sao, làm sao thích ứng được!

    Dù sao cũng là bạn học sớm chiều ngồi chung bàn, nghe Nghê Lượng nói chuyện của Lâm Ba mọi người đều lo lắng cho cậu ấy.

    Dương Phàm đề nghị: “Mình bảo này, chúng ta góp tiền mua ít đồ đến thăm Lâm Ba đi! Một mình cậu ấy ở nhà chắc chắn rất buồn, cuối tuần này chúng ta đi thăm cậu ấy.” Chiếm được sự nhất trí tán thành của đa số bạn học trong lớp.

    Mỗi người góp một, hai nguyên tiền tiêu vặt, cuối cùng được mấy chục nguyên mua thực phẩm dinh dưỡng gì đó. Đương nhiên không thể tất cả bạn học trong lớp đến nhà Lâm Ba cả, có vẻ phô trương quá. Vậy chọn ra mấy người đại diện đi.

    Dương Phàm và Tần Tuyết là lớp trưởng nhất định phải đi, Chu Tiểu Vân là bạn cùng bàn với Lâm Ba không đi không được, hơn nữa còn có Lý Thiên Vũ và Lưu Lộ xung phong đi cùng, tổng cộng có năm người.

    Lý Thiên Vũ nghĩ thầm: Lâm Ba tôi rất đồng tình với cậu, nhưng nếu Chu Tiểu Vân đi đâu tôi nhất định phải đi theo, không phải tôi nghĩ xấu đâu nhưng cậu cứ ở nhà nghỉ ngơi thêm một thời gian đi… Cậu bé nào đó trong lòng có ý nghĩ xấu nghĩ đến chỗ đắc ý thì nở nụ cười hắc hắc.

    Nhìn thấy mọi người bên cạnh dùng ánh mắt khác thường nhìn mình, Lý Thiên Vũ mới hoàn hồn lại, vội vã mắt nhìn mũi mũi nhìn miệng ngồi thẳng lưng, vẻ mặt nghiêm túc đọc sách.

    Trong mấy người chỉ có Lưu Lộ biết đại khái vị trí nhà Lâm Ba, tất cả hẹn nhau sáng hôm đó đến trường tập hợp rồi cùng đến. Lúc đi mua đồ, ba người Tần Tuyết, Lưu Lộ và Chu Tiểu Vân đi cùng nhau, lúc này đang lo lắng cho bạn làm gì các cô còn có tâm tư cãi nhau nữa nên bàn bạc vào cửa hàng mậu dịch đi xem một vòng.

    Trong cửa hàng mậu dịch, ba người mua hai hộp tinh ba ba Trung Quốc, nghe nói có hiệu quả rất tốt để bồi bổ cơ thê nên mua hai hộp cho Lâm Ba uống, lại mua thêm ít bánh, tay cầm hai túi quà lớn. Tất cả được để ở nhà Chu Tiểu Vân gần trường nhất, sau đó sáng thứ bảy cô sẽ mang đi rồi cùng đến nhà Lâm Ba.

    (Tinh ba ba Trung Quốc: sản phẩm này làm từ ba ba TQ, thịt nhãn, cẩu kỷ, nhân bo bo, táo, ngân nhĩ và mật ong; có tác dụng trừ an thần, hư âm bổ huyết, nhuận phổi, tốt cho da dày, não và cơ thể, an thần hết mệt mỏi. Với người già, có tác dụng tẩm bổ cho cơ thể khoẻ mạnh, với trẻ em thì giúp tăng cường trí thông minh, thúc đẩy quá trình phát triển, người sau khi phẫu thuật, mới ốm dậy thì mau chóng bình phục. Những năm chín mươi sản phẩm dinh dưỡng chăm sóc sức khoẻ này bán rất chạy nhưng sau do tác dụng không được như quảng cáo, có điểm gian dối nên từ từ biến mất. Nguồn: baike)

    Chu Tiểu Vân bảo Tiểu Bảo về nhà trước, Tiểu Bảo không đồng ý, nhất định phải chờ chị rồi chiều thứ bảy hai chị em cùng về.

    Chu Tiểu Vân bất đắc dĩ nói: “Tiểu Bảo, không phải chị không muốn về sớm. Nhưng chị không biết đến nhà Lâm Ba mất bao lâu mới về. vạn nhất phải ở đó cả ngày thì sao? Em cứ về trước đi, ngoan, nghe lời!”

    Tiểu Bảo không tình nguyện đồng ý.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 209: Nhìn

    Đúng lúc tối thứ sáu Đại Bảo ngồi xe đến tìm Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo, Chu Tiểu Vân định để hai anh em về nhà trước.

    Không ngờ Đại Bảo cũng không đồng ý, nói năng hùng hồn đầy lý lẽ: “Không được, để một mình em ở đây anh không yên tâm. Thế này đi, anh với Tiểu Bảo sẽ đi chơi trong thành một tí nhân tiện chờ em. Lúc nào xong chúng ta cùng về.”

    Tiểu Bảo cảm thấy bao năm qua chưa bao giờ nghe Đại Bảo nói đúng ý cậu như thế, cao hứng gật đầu tán thành. Thiểu số phục tùng đa số, Chu Tiểu Vân giơ tay đầu hàng .

    Dưới tầng có một cửa hàng điện thoại công cộng, cô gọi về nhà báo với cha mẹ một tiếng. Tiếng reng reng vang lên. Nhấc máy nghe điện thoại là Nhị Nha.

    Ở đầu kia Nhị Nha rất hưng phấn, nhưng vừa nghe nói các anh chị không về thì lập tức mặt mũi nhăn lại như bà già, rầu rĩ không vui oán giận: “Chị, chị, anh Cả, anh Hai đều không về, em ở nhà một mình rất buồn chán!”

    Thật quá đáng, thường xuyên mặc kệ em gái nhỏ là mình ở nhà, anh Cả anh Hai đều thiên vị, chỉ thích chị không thương cô, ô ô!

    Chu Tiểu Vân đành phải nhẫn nại dỗ Nhị Nha mấy câu: “Nhị Nha, không phải bọn chị không quay về, mà là chị thực sự có việc. Ngày mai mới về nhà được. Chị khuyên anh Cả, anh Hai em về trước nhưng cả hai đều muốn ở lại chờ chị, chị cũng chẳng còn cách nào khác. Được rồi, em ở nhà nghiêm túc làm bài tập, ngày mai chị mua bánh ngọt về cho em.” Dỗ mãi cuối cùng mới dỗ được bà cô này vui vẻ trở lại.

    Đại Bảo đứng bên cạnh sớm nghe hết, không nhịn được nói: “Để ý đến nó nhiều thế làm gì, trực tiếp nói cho nó biết có việc không về ngay không được sao.”

    Chu Tiểu Vân che miệng cười, nói thì dễ, sợ rằng nếu đổi lại là anh ấy cũng phải cẩn thận lấy lòng. Nhị Nha nhỏ nhất, cả nhà ai không nâng niu con bé trong lòng bàn tay.

    Ba anh em đi ăn cháo và bánh bao sau đó lên lầu.

    Đại Bảo và Tiểu Bảo ở một phòng, buổi tối Chu Tiểu Vân tranh thủ lấy bài tập ra làm. Nhưng lượng bài tập rất nhiều, không thể làm xong trong một buổi tối, cô nghĩ thầm vẫn nên đi ngủ sớm một chút, đừng để sáng sớm ngày mai lại không dậy nổi.

    Vừa đặt lưng xuống giường chưa kịp nhắm mắt, Tiểu Bảo với vẻ mặt không vui đã bước vào. Chu Tiểu Vân ngạc nhiên hỏi lý do. Cậu bất mãn trách Đại Bảo ngủ hỗn, chân gác loạn lên người người khác, chảy nước miếng, thỉnh thoảng còn ngáy.

    Chu Tiểu Vân cười, hai anh em Đại Bảo và Tiểu Bảo mặc dù trước đây thường ngủ chung một phòng nhưng ít khi ngủ chung giường. Tiểu Bảo thích sạch sẽ, yên tĩnh thảo nào ghét bỏ Đại Bảo.

    Chu Tiểu Vân nghĩ nghĩ, nhấc chăn lên bảo Tiểu Bảo lên ngủ chung với mình. Dù sao cô mới mười bốn tuổi Tiểu Bảo mới mười ba tuổi, đều là trẻ con. Hai chị em ngủ chung một giường, đều mặc quần áo ngủ nên không có gì đáng ngại .

    Tiểu Bảo hài lòng chui vào ổ chăn, chỉ chốc lát đã ngủ say. Trước khi ngủ cậu còn mơ mơ màng màng thầm nghĩ hôm nào phải hỏi chị xem trên giường có xịt nước hoa không mới được, vì có một mùi rất thơm!

    Đại Bảo ngủ một giấc tỉnh dậy thì thấy lạ, Tiểu Bảo chạy đi đâu rồi?

    Chu Tiểu Vân dậy từ sớm, lúc gần đi thấy hai anh em đều đang ngủ say cũng không đánh thức, tự mình xách túi nhẹ nhàng đi xuống lầu.

    Xuống dưới lầu, cô uống một bát lạt canh nóng hổi lại ăn thêm một miếng bánh nướng và một cái bánh quẩy, ăn vừa ngon vừa no. Lúc đến trường học thì thấy Lý Thiên Vũ và Lưu Lộ đã đến rồi.

    Lý Thiên Vũ nhanh tay nhận việc xách túi.

    Chu Tiểu Vân hỏi Lưu Lộ: “Hai người còn đến sớm hơn cả mình, ăn sáng chưa? Nếu chưa ăn hai người qua bên kia ăn cái gì đi?”

    Lưu Lộ vừa cười vừa nói: “Mình ăn ở nhà rồi mới đến, đến đây thì phát hiện bọn mình đến sớm nhất. Chờ Dương Phàm và Tần Tuyết một lúc!”

    Sau đó Lưu Lộ bà tám hỏi Lý Thiên Vũ: “Anh Tiểu Vũ, anh thân với Dương Phàm nhất, anh nói hai người Dương Phàm và Tần Tuyết rốt cuộc có phải một đôi không?”

    Điều này đã trở thành một trong hai câu đố lớn của lớp 8-2. Câu đố còn lại chính là rốt cuộc Chu Tiểu Vân có cảm tình với Lâm Ba hay với Lý Thiên Vũ. Sau lưng mọi người bàn tán sôi nổi, tính tò mò của Lưu Lộ rất mạnh, tìm cơ hội hỏi Lý Thiên Vũ.

    Nói thật ra, Lý Thiên Vũ cũng không nhìn ra Dương Phàm và Tần Tuyết có quan hệ thân thiết gì. Muốn nói hai người không có gì cả thì không giống; nhưng ương ngạnh nói hai người có gì đó, lại không nhìn ra. Dù sao Dương Phàm ngậm miệng rất chặt đừng hòng hỏi được gì.

    Thấy Lý Thiên Vũ lắc lắc đầu, Lưu Lộ có chút thất vọng, aizz, còn tưởng rằng có thể thỏa mãn lòng hiếu kỳ của mọi người chứ!

    Chu Tiểu Vân trêu Lưu Lộ: “Sao cậu đã nhiều chuyện hệt như bà chủ gia đình rồi vậy.”

    Lời còn chưa nói hết, cô bị Lưu Lộ rượt đuổi, hai cô bé vui cười đùa giỡn tạo nên một bức tranh thanh xuân rất đẹp. Lý Thiên Vũ ở bên cạnh ngây người nhìn khuôn mặt tươi cười rạng rỡ của Chu Tiểu Vân.

    Nếu như mỗi ngày bạn ấy đều vui vẻ cười với mình như thế thì tốt biết bao.

    “Bộp” Một cái vỗ vào vai Lý Thiên Vũ. Cậu bị giật mình quay lại. Ái chà, nhắc Tào Tháo Tào Tháo đến, Dương Phàm tới. Đi theo sau Dương Phàm chính là Tần Tuyết, hai người cùng đường nên cô cố ý mượn cơ hội này bảo Dương Phàm đi cùng.

    Dương Phàm thấy vẻ mặt Lý Thiên Vũ cười quái dị lập tức biết ngay trong đầu cậu bạn đang suy nghĩ gì, thấp giọng giải thích: “Tần Tuyết bảo mình cùng đi đến trường, tiện đường thôi mà.”

    Cái này gọi là càng tô càng đen, Lý Thiên Vũ nhướn nhướn lông mày dáng vẻ muốn bao nhiêu đáng ghét có bấy nhiêu. Dương Phàm không giải thích nữa, nghĩ thầm cậu ấy không tin cũng kệ, dù sao cây ngay không sợ chết đứng!

    Mọi người cùng đi đến nhà Lâm Ba.

    Đại khái chừng mười phút mới đến nơi, Lưu Lộ cũng không nhớ rõ nhà Lâm Ba cụ thể là nhà nào, đang định gõ cửa hỏi thăm. Đúng lúc này cánh cửa sắt của một căn nhà mở ra, mẹ Lâm Ba xuất hiện.

    Mẹ Lâm Ba thấy bạn học của con trai đến thăm thì rất vui, vội vã mời mọi người vào nhà ngồi chơi.

    Dương Phàm đẹp trai mở miệng nói: “Cô ơi, Lâm Ba đâu rồi ạ? Hôm nay chúng cháu đại diện cho các bạn trong lớp đến thăm bạn ấy, đây là một chút tấm lòng của cả lớp.” Lý Thiên Vũ vội đặt quà lên bàn.

    Mẹ Lâm Ba cảm động nhận lấy quà, nói với năm người Lâm Ba đang nằm nghỉ ngơi trong phòng trên gác!

    Dưới sự dẫn đường của mẹ Lâm Ba, năm người đi lên lầu. Quan sát xung quanh Chu Tiểu Vân phát hiện nhà Lâm Ba không khác nhà Trần Hân lắm, hình như cũng rất giàu. Đồ đạc đắt tiền, ngay cả phòng cậu ấy cũng có sôfa.

    Đang nằm trên giường chợt nhìn thấy nhiều khuôn mặt quen thuộc như vậy, Lâm Ba lập tức vui vẻ, kích động, muốn xuống giường. Được mẹ khuyên nên cậu chỉ có thể ngồi dậy, tựa vào thành giường, trò chuyện với các bạn. Nhìn nét mặt con trai toả sáng, trong lòng mẹ Lâm Ba rất vui. Bà lén ra khỏi cửa, định làm cho mấy đứa nhỏ một bữa cơm trưa ngon lành.

    Hôm nay lời Lâm Ba nói còn nhiều hơn so với một tuần bình thường ở lớp, tinh thần tốt lên nhiều. Nghe nói bạn học trong lớp đều góp tiền mua quà thăm mình, Lâm Ba cảm động viền mắt đỏ ửng.

    Chu Tiểu Vân dịu dàng khuyên nhủ: “Lâm Ba, chúng tớ không biết cậu bị làm sao, nhưng cả thầy Nghê, và tất cả các bạn trong lớp đều quan tâm đến cậu. Mọng cậu sớm ngày bình phục quay lại lớp. Cậu nhất định phải giữ gìn sức khoẻ, tẩm bổ cơ thể thật tốt nhé!”

    Lâm Ba nhìn vẻ mặt quan tâm của Chu Tiểu Vân, gật đầu thật mạnh.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 210 - Họp phụ huynh (1)

    Lý Thiên Vũ ngồi bên cạnh rất không vui. Thấy Lâm Ba nhìn Chu Tiểu Vân cười như thằng ngốc, trong lòng cậu sao thoải mái nổi. Nhưng, tốt xấu gì người ta cũng là bệnh nhân, so đo lúc này hình như rất không có đạo đức. Vẫn nên rộng lượng bỏ qua đi!

    Thực ra không phải Lâm Ba mắc bệnh nặng. Có thể do ở nhà cha mẹ kỳ vọng quá cao ở cậu, cũng có thể là cậu kỳ vọng quá cao ở bản thân, trong lòng không thể thả lỏng khiến khẩu vị nhanh chóng giảm đi, tinh thần không tốt. Bác sĩ chỉ kê mấy loại thuốc cân bằng thần kinh cho Lâm Ba ở nhà uống, bảo cậu không nên suy nghĩ nhiều, an tâm nghỉ ngơi, tâm trạng sẽ tốt hơn.

    Mọi người hàn huyên với Lâm Ba mấy câu, tất cả đều là lời an ủi cậu.

    Sắc mặt Lâm Ba tối sầm lại: “Có lẽ qua một tháng này, tớ sẽ bỏ lỡ rất nhiều tiết, sợ rằng thành tích thi không tốt.”

    “Như vậy đi, sau này đến chủ nhật chúng tớ sẽ mang sách và tài liệu giáo viên phát đến giúp cậu ôn tập.” Chờ nhìn thấy ánh mắt cảm kích của Lâm Ba, Lý Thiên Vũ mới ý thức được mình vừa nói cái gì. Cậu nghĩ thầm, mày quá tốt bụng rồi, còn giúp tình địch của mình nữa chứ!

    Dương Phàm cũng vội vàng nói: “Đúng vậy, sau này giáo viên mà phát tài liệu gì tớ cũng sẽ lấy một phần cho cậu, đến chủ nhật tớ sẽ cùng Lý Thiên Vũ đến đây.”

    Tâm trạng Lâm Ba vui lên, được cười cười nói nói với các bạn nên tinh thần tốt hơn nhiều.

    Vốn không có khẩu vị, trưa nay Lâm Ba đã xuống giường, ăn cơm với các bạn. Mẹ Lâm Ba hài lòng lúc sới cơm tay hơi run run. Đến xế chiều mọi người tạm biệt ra về, Lâm Ba rất không nỡ lưu luyến nhìn mọi người ra khỏi cổng.

    Ngẫm lại chính mình chưa từng có một người bạn thân thực sự. Nhìn Dương Phàm và Lý Thiên Vũ ôm vai bá cổ, trong lòng Lâm Ba hơi buồn. Cậu luôn phong bế mình trong thế giới một người, không hề có tri kỉ hay bạn bè để nói chuyện. Đó thực sự là cuộc sống cậu muốn sao?

    Mẹ Lâm Ba và ba cậu lên lầu đến xem con, mẹ cậu chảy nước mắt: “Tiểu Ba, sau này ba mẹ không bao giờ ép con nữa, con thi bao nhiêu điểm cũng được, không cần đứng thứ nhất đâu. Chỉ cần con khoẻ mạnh là cha mẹ đã thấy đủ lắm rồi.”

    Lâm Ba gật gật đầu, cảm nhận được tình yêu tấm lòng của cha mẹ với mình, trong thế giới màu xám hình như bắt đầu xuất hiện ánh sáng.

    Trên đường Lưu Lộ cảm khái nói: “Nhìn Lâm Ba thật đáng thương, chỉ nằm một mình ở nhà như thế, trong lòng cậu ấy khó chịu cỡ nào! Sau này lúc rảnh rỗi chúng ta thường xuyên đến thăm cậu ấy đi, còn có thể vận động những bạn học khác trong lớp đến nói chuyện với cậu ấy. Nếu không cứ buồn như vậy, buồn chán mãi khéo lại bệnh nặng hơn.”

    Tần Tuyết và Chu Tiểu Vân gật đầu. Con gái hay mềm lòng, nhìn dáng vẻ yếu ớt của Lâm Ba ai mà không đành lòng. Còn Dương Phàm và Lý Thiên Vũ lại bàn về chuyện giúp Lâm Ba học bù. Khi Nghê Lượng biết về mấy hành vi tự phát này, anh khen ngợi năm người trước lớp, cũng tỏ vẻ tán thành với việc làm của mọi người.

    Có giáo viên ủng hộ, hai người Dương Phàm và Tần Tuyết phát huy trách nhiệm của lớp trưởng, huy động người tình nguyện trong cả lớp để các bạn thay phiên nhau đến nhà Lâm Ba nói chuyện, khuyên bảo cậu ấy. Buổi trưa đi cũng được, sau giờ tự học đi cũng được.

    Nghe nói biện pháp này rất hữu hiệu, giờ sắc mặt Lâm Ba khá lên nhiều, bắt đầu ôn lại bài. Vốn định nghỉ ngơi một tháng kết quả rút ngắn thành hai tuần lễ sau sẽ đi học. Khi Lâm Ba bước vào lớp, các bạn học sinh dùng tiếng vỗ tay nhiệt liệt đón chào cậu. Mắt cậu hơi ướt, cảm thấy cả người ấm áp.

    Vì thế, sau khi khỏi bệnh, tính cách Lâm Ba thoải mái hơn hẳn. Bắt đầu nói chuyện nhiều hơn với các nam sinh, cũng chịu ra khỏi lớp ra ngoài vận động một chút.

    Kì thi cấp ba càng tới gần, trước khi thi chừng một tháng trường học sẽ mời tất cả phụ huynh của học sinh lớp tám đến họp.

    Buổi chiều thứ sáu, trước hết các phụ huynh đến hội trường nghe hiệu trưởng phát biểu, sau đó sẽ về lớp của con giao lưu với chủ nhiệm lớp. Nghê Lượng không hổ là chủ nhiệm lớp có kinh nghiệm dạy học phong phú, nói rõ ràng rành mạch làm cho các phụ huynh nghe liên tục gật đầu.

    Thực ra, lúc này còn có thể nói gì nữa? Đơn giản là cường điệu tầm quan trọng của khoảng thời gian ôn tập cuối cùng này, phụ huynh phải phối hợp với trường học để các học sinh ăn uống dinh dưỡng, nghỉ ngơi đầy đủ, đảm bảo ngủ đủ giấc để có cơ thể khoẻ mạnh học hành.

    Thầy nói liên tục làm Chu Quốc Cường ngồi ở vị trí của Chu Tiểu Vân có chút đứng ngồi không yên. Ngẫm lại hai đứa Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo ở phòng trọ trong thị trấn, bình thường một tuần ông đến thăm con được một hai lần đã là nhiều, đâu có thời gian hỏi qua tình hình học tập của các con? Nhìn các vị phụ huynh xung quanh thảo luận nên giáo dục con cái như thế nào là một phụ huynh tốt, Chu Quốc Cường không dám nói xen vào.

    Tất cả học sinh đứng cuối lớp nghe Nghê Lượng nói chuyện, Chu Tiểu Vân cẩn thận phát hiện ra khuôn mặt đen đen của cha mình không được tự nhiên. Xem ra dù buôn bán nhiều hơn nữa trong khung ba vẫn là người dân quê thật thà, vào những trường hợp như thế này rất mất tự nhiên.

    Trong lúc này Nghê Lượng tiến hành hoạt động tiếp theo, bắt đầu gọi tên phụ huynh lên phát biểu. Có thể gọi tên phụ huynh của ai lên phát biểu? Đương nhiên là phụ huynh của các học sinh có thành tích xuất sắc trong lớp đứng lên nói vài lời để cho những người khác học tập cách giáo dục con cái.

    Đầu tiên là ba của Dương Phàm đứng lên. Ba Dương Phàm ở đơn vị là lãnh đạo nên nói chuyện đâu ra đấy rất hùng hồn từ chuyện năm lớp sáu, lớp bảy đến lớp tám, nói hơn mười phút mới dừng.

    Trong lòng Chu Quốc Cường càng cuống. Lúc này ông mới nhớ ra Chu Tiểu Vân đã nói với ông là phải phát biểu, nhưng ông đang bận bù đầu, vội vàng giết lợn, cùng lắm là thay được bộ quần áo mặc trên người làm gì có thời gian nghĩ đến chuyện phát biểu này?

    Hồi Đại Bảo họp phụ huynh ông cũng đi, nhưng không đến lượt ông phát biểu, giờ nhìn tình cảnh này trong lòng ông đúng là hơi tự ti. Nhìn các phụ huynh ngồi trong lớp, ai nấy đều mũ áo chỉnh tề, nói chuyện tỏ vẻ nho nhã, một người đàn ông nông thôn như ông lẫn trong đó rất chói mắt.

    “Phụ huynh em Chu Tiểu Vân đến rồi sao?” Nghê Lượng gọi hai lần Chu Quốc Cường mới ý thức được nói đến mình, vội vã đáp một tiếng: “Đến rồi, đến rồi!”

    Chu Quốc Cường vừa nói vừa vội vàng đứng lên, không chú ý khiến băng ghế dài đổ “ầm” một tiếng dọa mọi người giật mình. Đã có phụ huynh cúi đầu cười ra tiếng.

    Tần Tuyết “xì “một tiếng bật cười, quay đầu buôn với Hà Mộng Nghiên, thỉnh thoảng còn có thể nghe mấy từ “nông dân” vân vân phát ra từ miệng cô.

    Chu Tiểu Vân nổi giận, bình thường Tần Tuyết không thích cô, hay giở mấy trò ngáng chân, so đo với cô, cô cũng cho qua. Nhưng ngang nhiên giễu cợt cha cô như thế thì rất quá đáng.

    Có cái có thể nhịn, có cái không thể nhìn. Ánh mắt sắc lạnh của Chu Tiểu Vân liếc qua, Tần Tuyết lập tức cảm nhận được, hơi chột dạ trước ánh mắt của Chu Tiểu Vân, lập tức im miệng không nói gì nữa.

    Xem ra, Tần Tuyết cũng chỉ là người bắt nạt được kẻ yếu thôi.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 211: Họp phụ huynh (2)

    Chu Quốc Cường có chút chán nản vì mình quá kích động, tự nhắc mình phải bình tĩnh, bọn nhỏ đều đứng đằng sau phía cuối phòng học nhìn đấy, ở đây còn có nhiều phụ huynh, thầy cô giáo như vậy, ngàn vạn lần không lên làm mất mặt con gái Chu Tiểu Vân.

    Nghĩ như vậy, cuối cùng Chu Quốc Cường cũng trấn tĩnh lại, nâng ghế lên về vị trí cũ rồi đứng tựa vào giống như một học sinh lưng thẳng tắp.

    Nghê Lượng bắt đầu giới thiệu: “Thưa các bậc phụ huynh, đây chính là ba của bạn Chu Tiểu Vân lớp chúng ta. Chu Tiểu Vân là một nữ sinh có hạnh kiểm tốt, học sinh giỏi toàn diện, nhiệt tình học tập nghiêm túc và kiên định, từ đầu năm đến nay thành tích đều rất tốt, luôn ở trong top ba của lớp. Sau đây xin mời ba của bạn Chu Tiểu Vân lên nói đôi lời về phương pháp giáo dục con gái của mình.”

    Các bậc phụ huynh vỗ tay hưởng ứng.

    Chu Quốc Cường nghĩ thầm, hôm nay bằng bất cứ giá nào, tốt xấu gì mình cũng phải nói nhiều hơn vài câu, lúc đầu bộ dạng khách sáo giống như giao tiếp với mọi người lúc bình thường, khiêm tốn một phen sau đó trọng tâm chính là khen ngợi Chu Tiểu Vân:

    “Nói đến giáo dục con gái, điểm này tôi rất xấu hổ, bởi vì tôi chỉ là nông dân đến một chữ to cũng nhận ra, cả ngày bận rộn buôn bán nhỏ ở nông thôn chu cấp cho con cái ăn học, vì vậy chưa thể nói tới được giáo dục gì.

    Chu Tiểu Vân nhà tôi từ lúc bắt đầu lên sơ trung học đều thuê phòng trọ bên ngoài, đến bây giờ cũng được khoảng hai năm. Mỗi ngày đều tự mình nấu cơm, bây giờ còn phải chăm sóc em trai nữa, thực sự rất có năng lực.

    Tất cả đều dựa vào chính mình, thành tích đều là tự mình cố gắng giành lấy tất cả, người làm ba như tôi đây cảm thấy rất hổ thẹn, không có năng lực gì giúp đỡ trên phương diện học tập. Tôi chỉ mong kiếm thật nhiều tiền cho con cái thêm chút sinh hoạt phí để chúng được ăn ngon mặc đẹp.

    Tôi nghĩ đây cũng là trách nhiệm của bậc làm cha mẹ như chúng ta!”

    Chu Quốc Cường ăn nói thật thà khiến không ít phụ huynh đồng tình, có người dẫn đầu vỗ tay.

    Lúc Chu Quốc Cường ngồi xuống vụng trộm quay đầu lại nhìn Chu Tiểu Vân một cái, nhìn thấy con gái hài lòng hướng về phía mình giơ ngón tay cái lên, tâm tình Chu Quốc Cường cuối cùng cũng bình ổn.

    Chờ mấy vị phụ huynh thay mặt phát biểu xong chính là thời gian tự do trao đổi. Phụ huynh có thể tùy ý đưa ra câu hỏi cũng có thể trao đổi riêng với thầy cô giáo.

    Bầu không khí bắt đầu nhộn nhịp. Ai không muốn thừa dịp này hỏi thăm một chút tình hình thành tích của con mình có khả năng vào trường trung học trọng điểm hay không.

    Chu Quốc Cường nói chuyện với mẹ Lâm Ba ngồi cùng bàn.

    Bây giờ, yêu cầu của mẹ Lâm Ba đối với Lâm Ba giảm đi không ít, từ lúc thân thể Lâm Ba bình phục lại bắt đầu đến trường đã nói với Lâm Ba con thích học trường gì thì học, mẹ đều ủng hộ con. Tươi cười trên mặt Lâm Ba càng ngày càng nhiều, tự nhiên trong lòng người làm mẹ cũng được an ủi, thành tích dù có quan trọng cũng không quan trọng bằng thân thể mạnh khỏe của con cái!

    Mẹ Lâm Ba có ấn tượng rất tốt với Chu Tiểu Vân, quan tâm hỏi Chu Quốc Cường sau này có dự định gì cho con gái chưa.

    Chu Quốc Cường thật thà cười nói: “Chỉ cần nó thích. Thích học trường gì đều theo ý nó.”

    Hai “đại nhân” tìm được tiếng nói chung trò chuyện rất vui vẻ.

    Các học sinh đứng phía sau cũng bắt đầu nói cười rộn ràng. Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ thường xuyên tán gẫu về vấn đề thi vào cấp ba, Chu Tiểu Vân hỏi: “Lưu Lộ, hình như ba cậu yêu cầu cậu rất cao đúng không, vừa rồi lúc phát biểu nói muốn cậu thi đậu lớp tăng cường của trường cấp ba Anh Minh cơ mà.”

    Vẻ mặt Lưu Lộ nhăn nhó thở dài: “Đúng vậy, cũng không ngẫm lại nhân số lớp tăng cường ít như vậy, các trường trung học trong nội thành lại thêm các trường trung học ở huyện khác nữa không biết có bao nhiêu học sinh tới thi. Trường cấp ba Anh Minh, lấy một trăm người đầu tiên chia thành hai lớp tăng cường, đâu có dễ dàng thi đậu như vậy! Ba tớ kì vọng vào tớ quá nhiều.”

    Thực ra mục tiêu của Chu Tiểu Vân cũng giống vậy, có điều không phải yêu cầu của người nhà mà là mong muốn của chính cô, đặt ra mục tiêu vì chính mình. Đều nói không lên cấp ba chính là tiếc nuối, đời người không toàn vẹn, cô vẫn coi chuyện kiếp trước bỏ học sớm là tiếc nuối lớn nhất, kiếp này nhất định phải vào học ở trường cấp ba tốt nhất mới được.

    Sau khi an ủi Lưu Lộ mấy câu, Chu Tiểu Vân hỏi mong muốn của chính Lưu Lộ: “Cậu định thi trường nào? Chẳng lẽ cậu không muốn lên cấp ba à?” Thành tích của Lưu Lộ rất tốt thi vào trường cấp ba Anh Minh hẳn là không có vấn đề gì.

    Lưu Lộ lắc đầu nói: “Thực ra tớ định thi vào trường sư phạm, sau ba năm có thể làm giáo viên tiểu học, tớ cảm thấy như vậy cũng rất tốt. Cần gì phải thi Đại học chứ!” Đây chính là nguyện vọng thực sự của Lưu Lộ, ngay từ nhỏ cô đã quyết định làm một giáo viên tiểu học.

    Chu Tiểu Vân cười nhạo nói: “Ba mẹ cậu sẽ đồng ý sao?”

    Lưu Lộ nói: “Đương nhiên không đồng ý. Bắt ép tớ vứt bỏ ý định này không thi cấp ba không được. Tớ cũng không hiểu, nhỡ may sau này thành tích ở cấp ba không tốt, không thi đỗ đại học vậy phải làm thế nào?”

    Nữ sinh lên cấp ba thành tích tụt dốc có rất nhiều ví dụ, đều nói nữ sinh lên cấp ba tâm lí sẽ thay đổi còn có thể phân tâm vào chuyện yêu đương, Lưu Lộ luôn lo sợ mình cũng sẽ giống như vậy, nghĩ thầm tốt nhất là sớm thi vào trường sư phạm!

    Chu Tiểu Vân nghĩ, Lưu Lộ nói cũng rất có lý, mỗi người có một lí tưởng cũng không sai, đáng tiếc đã định trước Lưu Lộ phải nghe ý kiến người trong nhà, ý kiến của chính cô không quan trọng.

    Lý Thiên Vũ đứng phía sau hai tai vểnh lên một mực nghe trộm, lúc này không nhịn được nói chen một câu: “Chu Tiểu Vân, sau này cậu định thi trường nào?”

    Lưu Lộ nhanh nhảu trả lời: “Đương nhiên là lớp tăng cường của cấp ba Anh Minh rồi. Cái này còn phải hỏi!” Thành tích của Chu Tiểu Vân tốt như vậy, trong khối cũng có thể nằm trong top đầu. Khả năng thi đậu rất cao.

    Chu Tiểu Vân mỉm cười, không phủ nhận đương nhiên chính là thừa nhận.

    Lý Thiên Vũ tính toán trong đầu. Hiện tại cậu có thể đứng ở vị trí thứ bảy hoặc thứ tám trong lớp, sau này nếu như nỗ lực hơn chưa biết chừng có thể cao hơn một hai bậc, ở trong khối vẫn có thể xếp trong top năm mươi, sáu mươi. Tính như vậy khẳng định thi đỗ vào cấp ba Anh Minh không có vấn đề gì, quan trọng làcó thi được vào lớp tăng cường hay không thì vẫn rất mơ hồ.

    Không biết ai là người nghĩ ra lớp tăng cường này, trong lòng Lý Thiên Vũ vô cùng oán giận.

    Các học sinh tất nhiên bàn luận sôi nổi. Các phụ huynh thảo luận còn nhiệt liệt hơn. Nghê Lượng cố ý chuyển trọng tâm đến phụ huynh của nhóm hạt giống* mình xem trọng, trao đổi ý kiến riêng với từng người. (hạt giống: những người xuất sắc nhất trong một tập thể)

    Chu Quốc Cường thấy Nghê Lượng nói Chu Tiểu Vân có hi vọng đứng trong top một trăm thì cười không thể khép miệng được. Có con gái như vậy hôm nay ở trong phòng học ông cảm thấy đặc biệt hãnh diện tự hào.

    Đợi buổi họp phụ huynh kết thúc trời cũng đã tối mịt, Chu Quốc Cường cho cả hai người Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo lẫn xe đạp lên xe ba bánh rồi lái xe về nhà.

    Đại Bảo ngồi xe đã về tới nhà từ sớm, cảm thấy hứng thú đối với chuyện họp phụ huynh hôm nay, quấn quít lấy Chu Quốc Cường hỏi hôm nay ông nói những gì.

    Triệu Ngọc Trân cũng rất tò mò. Nghe Chu Quốc Cường kể lại sinh động như thật Triệu Ngọc Trân hận chính mình không thể đi họp phụ huynh.

    Nhị Nha còn nhỏ rất tinh ranh an ủi Triệu Ngọc Trân: “Mẹ, sau này đến lúc phải đi họp phụ huynh, mẹ đi họp cho con nhé.” Triệu Ngọc Trân cười ôm con gái nhỏ một cái.

    Chủ đề kế tiếp dĩ nhiên là nói tới nguyện vọng của Chu Tiểu Vân. Lúc trước Đại Bảo cũng kiên trì tự mình điền nguyện vọng. Vì thế vợ chồng Chu Quốc Cường rất dân chủ hỏi nguyện vọng một của Chu Tiểu Vân.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 212: Lý tưởng của Chu Tiểu Vân

    Chu Tiểu Vân suy nghĩ một lúc quyết định nói ra điều trong lòng, với những người thân thiết nhất trong nhà không cần giấu giấu diếm diếm thuyết phục: “Ba mẹ, con nghĩ ghi trường cấp ba Anh Minh ở nguyện vọng một, các trường cấp ba khác con sẽ không điền. Dù sao với thành tích của con vẫn nắm chắc thi đỗ vào cấp ba Anh Minh, chỉ là con muốn nằm trong top một trăm.

    Nghe nói căn cứ vào xếp hạng, tiền học phí phải nộp sẽ không giống nhau. Top mười miễn hoàn toàn, từ vị trí thứ mười một đến vị trí thứ hai mươi miễn một nửa, con nghĩ nên thử một lần.”

    Đại Bảo lập tức vuốt mông ngựa, giơ ngón tay cái lên: “Có chí khí! Đại Nha, anh tin em sẽ làm được.”

    Tiểu Bảo cũng nói: “Đúng vậy chị. Em cũng nghĩ như thế. Chị nhất định sẽ được như ý nguyện.”

    Nhị Nha không cướp được nói đầu tiên có điều lời nói rất ngọt: “Chị của em nhất định là người giỏi nhất!”

    Chu Tiểu Vân cảm động nhìn một vòng, cảm thấy có anh trai, em trai, em gái cổ vũ hình như trong lòng có tự tin hơn. Chu Quốc Cường gật gật đầu, tỏ vẻ tán thành,

    Thật ra Triệu Ngọc Trân lại có cách nghĩ khác. Bà vốn cảm thấy con gái tốt hơn hết là sớm một chút thi vào một trường trung chuyên, trường sư phạm gì đó, đỡ phải lên cấp ba rồi thành tích lại trượt dốc. Hơn nữa, mấy đứa con trong nhà đều đi học, thật sự bà và Chu Quốc Cường có thể chu cấp được sao? Các khoản học phí, sinh hoạt phí này không phải là số lượng nhỏ.

    Thế nhưng thấy dáng vẻ kiên định của Chu Tiểu Vân, lời Triệu Ngọc Trân định nói ra đến khóe miệng rồi lại cố nuốt trở lại. Chỉ cần là mong muốn của con cái thì chiều theo con vậy!

    Từ đó về sau, nhà họ Chu cũng tạo thành thói quen như vậy. Vô cùng tôn trọng lý tưởng nguyện vọng của con cái, không tham dự vào lựa chon của con cái, sau khi Tiểu Bảo Nhị Nha lớn lên đều chiếu theo lệ như vậy mà thực hiện, Chu Tiểu Vân thường cười nhà mình thật là dân chủ. Đây đều là chuyện sau này.

    ——————-

    Nói một chút về cuộc sống của Chu Tiểu Vân trước khi thi đi!

    Xác định được nguyện vọng rồi, Chu Tiểu Vân không chú tâm vào đấy nữa, giành tất cả thời gian để ôn tập, đối học sinh mà nói, điểm là vũ khí số một, không cần nghĩ đến cái khác nữa. Có thể thuộc thêm một từ đơn, có thể thành thạo hơn một công thức, làm thêm một đề số học, đọc thuộc lòng thêm một bài văn đối với mình mà nói đều rất quan trọng.

    Biết đâu vào thời gian chạy nước rút cuối cùng này có thể bắt trúng mấu chốt thêm được hai điểm?

    Có ý nghĩ như vậy cũng không chỉ một, hai người, nhìn bầu không khí học tập trong lớp có thể nhận ra được.

    Bài học mới buổi sáng xong hết rồi, cả ngày đều là ôn tập, ôn tập lại ôn tập, luyện đi luyện lại. Nghê Lượng đùa giỡn gọi đây là “Hầm”, xem ai có thể qua được cửa ải này.

    Các thầy cô cũng vội vàng bận nhiều việc, đưa ra các bài luyện tập, chấm điểm, sửa chữa rồi tổng kết, vất vả ba năm cuối cùng chỉ còn trông chờ vào lần thi tốt nghiệp này. Nếu thi tốt tự nhiên tiền thưởng không phải con số nhỏ, cảm giác thành tựu cũng không giống!

    Chu Tiểu Vân bê vở số học đúng lúc đụng phải Trịnh Hạo Nhiên cũng bê vở đi. Thành tích của Trịnh Hạo Nhiên trong lớp 8- 8 cũng đứng số một số hai rất nổi bật, hai người thấy nhau tự nhiên cũng nói chuyện dăm ba câu.

    Suy nghĩ của Trịnh Hạo Nhiên và Chu Tiểu Vân cơ bản giống nhau. Hai người đều nói mấy câu cố gắng này nọ rồi trở về lớp.

    Cách thời gian thi còn một tuần, các học sinh xếp hàng đi chụp ảnh tốt nghiệp*.

    (ảnh tốt nghiệp*: giống như ảnh lưu niệm hay kỉ yếu ở Việt Nam)

    Mệt mỏi cực nhọc xếp thành hàng xong “Tách tách”, “Tách tách” hai tiếng là xong việc, đợi đến lúc lấy được ảnh mỗi người đều tìm xem mình đứng ở đâu trong bức ảnh.

    Chu Tiểu Vân nhìn trong hình hồi lâu, cuối cùng cũng tìm thấy chính mình ở hàng thứ hai.

    Hàng thứ nhất đều là giáo viên, thầy hiệu trưởng và thầy chủ nhiệm, từ hàng thứ hai trở đi chỉ nhìn thấy nửa người phía trên, có thể nhìn thấy đầu của mọi người dày đặc đằng sau.

    Quên đi, cất ảnh nào, sau này có thời gian từ từ xem lại!

    Không thấy bây giờ hai người Dương Phàm, Lý Thiên Vũ không chơi cả bóng rổ sao? Đều chăm chỉ học tập! Thật khó mà nói kết quả lần thi cuối cùng này. Người học giỏi chưa chắc đã thi tốt, người học bình thường chưa chắc đã thi không tốt.

    Cuộc thi mà, còn phải dựa vào tố chất của mỗi người, phát huy thế nào khi đến trường thi, bình tĩnh cẩn thận cũng rất quan trọng.

    Hiện tại không thịnh hành tặng nhau ảnh chụp to hai tấc* (1 tấc = 3,715cm, có nơi ghi = 4cm) giống như hồi tốt nghiệp tiểu học nữa mà là ảnh màu toàn thân bảy tấc mới lấy ra tặng nhau.

    Tranh thủ lúc rảnh rỗi ăn cơm trưa xong, Chu Tiểu Vân đến quán chụp ảnh trên đường chụp vài tấm ảnh. Tiểu Bảo đi theo cũng muốn chụp một ảnh chung với chị, Chu Tiểu Vân cười hì hì ôm cổ Tiểu Bảo cùng chụp.

    Ở lớp ảnh chụp cũng được coi như một món quà lớn, ai tới cũng đưa ra một tấm, người đưa ảnh cho Chu Tiểu Vân cũng không ít, cuối cùng, đếm một chút. Cô nhận được hơn ba mươi tấm hình, nhét đầy một album ảnh, ha ha!

    Sau đó, trước khi thi được nghỉ một ngày cho mọi người nghỉ ngơi. Chu Tiểu Vân dứt khoát không xem quyển sách nào cả, thả lỏng cho đại não thư giãn thật tốt, đầu óc căng như dây, cung căng quá đứt không phải chuyện gì tốt!

    Cả ngày đó làm gì? Buổi sáng ngủ nướng, buổi chiều ở nhà không đi đâu cả, lười biếng không làm gì hết.

    Ngày thứ hai tỉnh dậy, Chu Tiểu Vân cảm thấy tinh lực tràn trề, đầu óc đặc biệt minh mẫn, cầm theo hộp bút, giấy báo dự thi rồi xuất phát.

    Thi trong ba ngày, ngữ văn số học một trăm hai mươi điểm, thêm cả Tiếng Anh, chính trị, hóa học, vật lý đều là một trăm điểm, nói cách khác tổng điểm là sáu trăm bốn mươi điểm. Địa điểm thi của Chu Tiểu Vân ngay tại trung học Anh Minh, nhìn thí sinh xung quanh cơ bản đều không nhận ra, chủ yếu ở lớp khác. Bạn học cùng lớp chỉ có Trần Hân là cùng trường thi.

    Trần Hân căng thẳng, trước khi thi mấy phút vẫn còn đọc sách, thấy Chu Tiểu Vânbình tĩnh ngồi yên một chỗ trong lòng không ngừng hâm mộ.

    Trông người ta đã chuẩn bị hết kìa! Đều tại chính mình bình thường không chăm chỉ, bây giờ trong đầu không nắm vững kiến thức, trong lòng lo lắng. Không xem làm sao mà được!

    Chu Tiểu Vân không muốn Chu Quốc Cường đưa đi thi, chẳng qua, Tiểu Bảo lại theo đến, nói là đến động viên tinh thần cho chị.

    Chu Tiểu Vân chợt nhớ năm ngoái lúc Đại Bảo thi cũng là mình đi cùng. Nhà người ta đều là người lớn đưa đi thi. Tới nhà cô đổi thành em trai em gái đưa đi. Ha ha!

    Chẳng qua, có Tiểu Bảo đi cùng cũng tốt, chờ thi xong thì đi với em ấy đến quán ăn một bữa thật ngon, mấy ngày nay Triệu Ngọc Trân cho tiền ăn uống gấp đôi mọi khi, nói là nhất định phải ăn ngon.

    Cô nghĩ thầm mình không cần phí sức đi nấu cơm, ra quán gọi hai phần thức ăn ngon ăn một lần.

    Ngày đầu thi môn ngữ văn, từ trước đến nay môn này là sở trường của Chu Tiểu Vân, đầu tiên là lướt nhanh toàn bộ đề thi một lần, sau đó viết đến tên trường, tên lớp, họ tên, môn thi và số báo danh chính xác. Sau đó tô vào tờ đáp án.

    Cách tô đáp án có chút phiền phức, phải dùng bút chì 2B cẩn thận tô kín toàn bộ vào ô đáp án mới được.

    Chu Tiểu Vân vừa nhìn bài luận thì vui vẻ “Lý tưởng của em”!

    Từ khi lên cấp hai, đã luyện đề làm văn này ít nhất hai lần, cộng thêm viết hồi tiểu học nữa là ba lần. Chu Tiểu Vân nghĩ thầm, mình cũng không nên viết quá khoa trương. Vẫn là trung thực an phận viết ra lý tưởng mình có thể làm được! Dựa vào đó viết lớn lên sau này tôi muốn trở thành một nhà văn, viết văn xuôi sáng tác thơ ca, viết tiểu thuyết, kiên trì thực hiện ước mơ của mình.

    Chủ đề này khá hay, hơn nữa đây cũng chính là điều mà Chu Tiểu Vân hướng tới. Vì vậy dưới ngòi bút của cô, bài văn như nước ào ào tuôn ra hết sức lưu loát tự nhiên, lúc dừng lại cũng viết được tới tám trăm từ.

    Kiểm tra hai lần mới tới thời gian nộp bài thi, Chu Tiểu Vân cảm thấy rất hài lòng nộp bài, ra khỏi trường thi.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 213: Thi tốt nghiệp

    Đến khi ra khỏi phòng thi đã thấy ồn ào, bên ngoài cổng trường chật kín người, toàn bộ là ba mẹ thí sinh chen chúc đợi con cái thi xong.

    Trần Hân đuổi theo Chu Tiểu Vân hỏi cô thi thế nào, Chu Tiểu Vân gật gật đầu chỉ nói cũng được, chuyện khoe khoang cô không làm được. Hiển nhiên Trần Hân thi bình thường vì thế sắc mặt không tốt, nụ cười có chút miễn cưỡng.

    Chu Tiểu Vân khích lệ hai câu: “Trần Hân, còn tận năm môn chưa thi phía sau mà, bây giờ mới là môn đầu tiên. Đừng chán nản, thất vọng cậu nên tiếp tục cố gắng. Dù sao cuối cùng căn cứ vào tổng điểm sáu môn chứ không phải lấy thành tích mỗi môn này.”

    Trần Hân nghĩ lại cũng thấy vậy, vẫy tay cười nói tạm biệt Chu Tiểu Vân.

    Đi tới cửa gặp Lưu Lộ vừa thi ra, Lưu Lộ ôm lấy Chu Tiểu Vân hô to nói: “Tại sao hai đứa mình không được xếp thi cùng phòng nhỉ? Lại để tớ thi cùng phòng với Tần Tuyết, haizz!” Không phải oan gia không gặp mặt!

    Chu Tiểu Vân hỏi Lưu Lộ thi thế nào, Lưu Lộ nhẹ nhàng trả lời thi cũng không tệ lắm. Ngữ văn cũng là môn sở trường của Lưu Lộ, xem ra không có vấn đề gì.

    Tiểu Bảo sớm mua một chai nước đứng cạnh cổng nhìn quanh, vừa thấy Chu Tiểu Vân tay trong tay với Lưu Lộ đi ra, cậu vui mừng chạy lên đón.

    Chu Tiểu Vân hạnh phúc hưởng thụ cảm giác có người phục vụ, nhìn Tiểu Bảo cẩn thận mở nắp đồ uống. Cô chỉ cần uống là được, đồ uống mát lạnh trôi xuống bụng thật thoải mái, thật đã!

    Ba Lưu Lộ – Lưu Chính Thanh đợi ở đằng xa, Lý Thiên Vũ cũng đứng bên cạnh Lưu Chính Thanh, Chu Tiểu Vân cười chia tay Lưu Lộ đi về cùng Tiểu Bảo. Chưa kịp nói gì với Chu Tiểu Vân, Lý Thiên Vũ tiếc nuối đưa ánh mắt nhìn theo hình bóng kia rời đi.

    Chu Tiểu Vân dẫn Tiểu Bảo đến quán cơm trên đường gọi hai món ăn, một bát canh, thêm hai chén cơm tẻ. Hai chị em ăn no căng mới về nhà nghỉ ngơi. Tiểu Bảo sợ Chu Tiểu Vân ngủ quên, chính mình không chịu ngủ, khăng khăng canh thời gian cho chị.

    Tình huống tương tự này khiến Chu Tiểu Vân nhớ lại thời gian này năm ngoái chính mình cũng chăm sóc Đại Bảo như thế. Trong lòng chảy qua một dòng ấm áp. Đón nhận ý tốt của Tiểu Bảo thôi! Chu Tiểu Vân an tâm ngủ, đợi đến một rưỡi Tiểu Bảo gõ cửa đúng lúc cô mở mắt tỉnh dậy.

    Chiều thi môn số học, buổi chiều mùa hè nóng bức không chịu nổi, hơn nữa đề số học cực kì khó, thật khiến người ta có chút phiền lòng nôn nóng. Chu Tiểu Vân cố kiềm chế, nâng cao quyết tâm, cẩn thận làm từng bài một.

    Năm phút trước khi nộp bài thi Chu Tiểu Vân kiểm tra lại thì phát hiện ra làm sai một bài, cô vội vã sửa lại. May mà ở một phút đồng hồ cuối cùng thì sửa xong, cô thở ra một hơi dài, may mắn may mắn! Bài này chiếm năm điểm đấy!

    Ngày thứ hai thi chính trị và Tiếng Anh đều là môn sở trường của Chu Tiểu Vân, thi xong cảm giác cũng khá tốt. Ngày thứ ba mới là khảo nghiệm chân chính với Chu Tiểu Vân.

    Lần nào Chu Tiểu Vân cũng chỉ được khoảng chín mươi điểm môn vật lý, hôm nay không dám làm qua loa đại ý* (qua loa đại ý: ở đây nghĩa là không xem trọng, làm ẩu) chút nào, cẩn thận làm từng tí từng tí một. Cũng may vật lý không phải quá khó! Không gặp phải bài nào đặc biệt khó xem như là vạn hạnh*. (vạn hạnh: vô cùng may mắn)

    Tình hình của môn hóa học và vật lý cũng không khác nhau lắm. Môn hóa Chu Tiểu Vân học cũng khá tốt nhưng không thi được điểm tối đa, chỉ cố làm hết sức thôi.

    Chờ sau khi thi hóa học xong, ra khỏi phòng thi các học sinh hoan hô nhảy nhót. Mặc kệ thế nào. Kì thi tốt ngiệp cuối cùng cũng kết thúc.

    Chuyện cần làm tiếp theo chính là chờ đợi, đợi kết quả thi, đợi giấy báo trúng tuyển gửi tới. Có nóng nảy cũng không có tác dụng gì. Việc các học sinh có thể làm chỉ có thể là chờ đợi.

    Tiểu Bảo còn phải ở lại trường đi học, Chu Tiểu Vân dứt khoát cũng ở lại thị trấn tiếp tục đợi. Cô hào hứng thuê tiểu thuyết về đọc hai ngày. Từ lúc lên cấp hai đến nay đúng là không có dịp được đọc tiểu thuyết thoải mái như vậy.

    Chiều thứ sáu Đại Bảo sớm ngồi xe tới đây, vừa nhìn thấy Chu Tiểu Vân liền không thể đợi được hỏi: “Đại Nha, em thi thế nào? Bao nhiêu điểm?”

    Chu Tiểu Vân bật cười nói: “Anh, có phải anh hồ đồ rồi không, em vừa mới thi được hai ngày làm sao biết kết quả chứ! Có lẽ phải hơn một tuần nữa mới có kết quả.”

    Đại Bảo vỗ đầu một cái: “Đúng vậy! Anh không có thời gian đưa em đi thi vì thế xế chiều hôm nay một mình ngồi xe qua đây luôn. Muốn hỏi xem em được bao nhiêu điểm, aizz, năm ngoái anh cũng thi rồi sao năm nay lại quên phải hơn mười ngày mới có kết quả chứ?”

    Chu Tiểu Vân bật cười ha ha. Nói rằng cô thi xong cảm thấy rất tốt, đoán là sẽ không kém lắm, cô không có thói quen khoác lác.

    Huống chi nhớ lại mình phát huy khá tốt tâm tình vui vẻ thật sự là không tồi.

    Đại Bảo sát ngôn quan sắc (đoán ý qua lời nói và sắc mặt) thấy khuôn mặt Chu Tiểu Vân hồng hào, tinh thần tràn đầy có lẽ Chu Tiểu Vân thi khá tốt, cũng yên lòng, vì mình buồn lo vô cớ mà cảm thấy buồn cười

    Từ nhỏ đến lớn có lúc nào thành tích của Đại Nha quá kém khiến mình phải lo lắng chứ!

    Ba anh em cười cười nói nói đạp xe về nhà, hai chiếc xe đạp một chiếc Đại Bảo đi một chiếc Tiểu Bảo đi, Chu Tiểu Vân muốn đi một mình cũng không được.

    Cô nhún người nhảy lên, ngồi phía sau xe Đại Bảo. Dọc đường Chu Tiểu Vân khe khẽ hát cảm thấy cực kỳ vui sướng. Thật ra năm nay Tiểu Bảo mười ba tuổi đạp xe cũng rất ổn định, có điều cô vẫn cảm thấy Đại Bảo khỏe mạnh như vậy không nên uổng phí, bắt Đại Bảo nỗ lực hơn để Tiểu Bảo được thoải mái một chút đi! Ha ha!

    Về tới nhà, Triệu Ngọc Trân vội trong vội ngoài bắt đầu làm cơm tối. Chu Quốc Cường chạy xe đến quán đồ ăn nguội mua một ít rau trộn. Thực ra có mỗi Chu Tiểu Vân thích ăn rau trộn với dưa chuột, miến, lạc luộc nhất.

    Triệu Ngọc Trân lại bắt đầu hỏi: “Đại Nha, con thi thế nào?”

    Không đợi Chu Tiểu Vân trả lời Chu Quốc Cường đã trừng mắt: “Có gì hay mà hỏi, thi thì thi xong rồi.”

    Triệu Ngọc Trân có chút tủi thân. Đại Bảo thi xong không cho hỏi, Đại Nha thi xong cũng không cho bà hỏi hai câu? Thành tích của Đại Bảo không phải quá tốt, không cho hỏi sợ Đại Bảo mất hứng. Nhưng thành tích của Đại Nha luôn tốt! Hỏi hai câu thì sao chứ, bà quan tâm một chút cũng không được sao?

    Chu Tiểu Vân thấy Triệu Ngọc Trân bị Chu Quốc Cường mắng một câu rất vô tội, vội vàng nói: “Hỏi cũng không sao ạ, con thi cũng khá tốt, dù sao cũng phát huy giống như mọi khi. Không gặp phải đề nào không làm được.”

    Hai câu nói khiến Chu Quốc Cường, Triệu Ngọc Trân đều rất vui vẻ. Chu Quốc Cường theo lệ cũ uống rượu với Triệu Ngọc Trân.

    Đại Bảo đã mười bảy tuổi có chút càu nhàu, nghĩ thầm lớn như vậy rồi mình còn không biết rượu có vị gì đây? Chu Quốc Cường nghe thấy cười ha ha rót cho Đại Bảo một chén nhỏ: “Đại Bảo cũng mười bảy tuổi rồi. Sắp trưởng thành. Hôm nay con cũng nếm thử rượu đi.”

    Đại Bảo không thể chờ đợi được, uống một hơi cạn sạch chén nhỏ rượu sau đó “Phụt” một tiếng phun hết ra. “Cay quá!” Đại Bảo thè lưỡi ra thở dốc, rất giống con vật nào đó.

    Tiểu Bảo cười ha ha chảy cả nước mắt, Nhị Nha và Chu Tiểu Vân cũng vui vẻ.

    Đại Bảo không thể tức giận với cha mẹ, cũng xấu hổ không dám phát hoả với hai em gái, thế nên cái tên Tiểu Bảo cười thở không ra hơi kia xui xẻo rồi.

    “Tiểu Bảo em cười cái gì mà cười, em cũng uống thử một chén xem?” Đại Bảo mượn đề tài để nói chuyện giải vây cho mình.

    Tiểu Bảo không thèm để ý tới cậu, lau nước mắt lắc đầu: “Em không uống đâu, lại giống như anh phun ra đầy bàn, ai mà ăn được nữa? Đều là vi khuẩn, chậc chậc chậc! Thật mất vệ sinh thật không văn minh!”

    Đại chiến giữa hai anh em lại nổ ra! Dù sao nếu không động thủ Đại Bảo chưa bao giờ là đối thủ của Tiểu Bảo!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 214: Lý tưởng và hiện thực

    Đầu tháng ba học sinh thi tốt nhiệp xong, một số học sinh vẫn phải tới trường hoạt động, Dương Phàm Lý Thiên Vũ cộng thêm mấy nam sinh trong lớp đều tới trường chơi bóng rổ!

    Chu Tiểu Vân liếc mắt nhìn thấy Lưu Lộ ở cạnh sân bóng rổ, chạy tới tán gẫu với Lưu Lộ những chuyện trong mấy ngày qua.

    Lưu Lộ oán giận nói: “Trời này mà phải đi học, chán quá! Nếu không đi học lại không biết nên làm gì, càng chán hơn!”

    Đây chính là bệnh chung của học sinh! Khi đi học không thích làm bài tập, ngại giáo viên nói quá nhiều, ngại học tập quá mệt, không muốn đến trường, thấy cuộc sống quá buồn tẻ. Thế nhưng đến lúc được ra trường lại cảm thấy cuộc sống trống rỗng nhàm chán, hai tay không hoạt động quả thực không biết nên để chỗ nào mới tốt.

    Thời gian này thực sự quá buồn chán, Lưu Lộ vừa nghe thấy Lý Thiên Vũ muốn đến trường chơi bóng rổ cùng mấy nam sinh vội đi theo.

    May mà chỗ chơi bóng rổ ở sân vận động cách lớp học khá xa, nếu không đã sớm có thầy hiệu trưởng, chủ nhiệm ra đuổi người.

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Tớ cũng giống cậu, định ở nhà nghỉ ngơi mấy ngày cho tốt. Nhưng lại cảm thấy quá nhàm chán, tốt hơn hết là tới trường đi dạo một chút.”

    Ơ? Người ném bóng rổ kia chẳng phải là Lâm Ba sao!

    Chu Tiểu Vân có chút kinh ngạc: “Từ lúc nào Lâm Ba cũng bắt đầu chơi bóng rổ vậy!” Trước đây cậu ta còn ghét chơi bóng vì sợ ảnh hưởng tới học tập cơ mà.

    Lưu Lộ nín cười tiết lộ với Chu Tiểu Vân: “Trước kia cậu ấy có áp lực quá lớn, cả ngày đều học tập hoàn toàn không bỏ chút thời gian để chơi, cậu nghĩ rằng cậu ấy không biết chơi bóng rổ à? Nghe anh Tiểu Vũ nói Lâm Ba cũng rất thích chơi bóng rổ!”

    Chu Tiểu Vân nhìn thấy nụ cười trên mặt Lâm Ba, nghĩ thầm như vậy không phải tốt hơn sao, ba mẹ không nên kì vọng quá cao ở con cái nếu không sẽ khiến con cái bị áp lực!

    Bỗng nhiên trái bóng rổ chuyển hướng bay tới chỗ Chu Tiểu Vân, cô dùng một tay đón được. Quay sang nhìn, thì ra là Lý Thiên Vũ cố ý ném tới.

    Lý Thiên Vũ thấy Chu Tiểu Vân đón được trái bóng rổ mình ném qua thì cười vô cùng thoải mái hô to: “Hai người cũng qua đây chơi đi!”

    Chu Tiểu Vân, Lưu Lộ nhìn nhau cười, chơi thì chơi, ai sợ ai!

    Có nữ sinh chơi cùng, lập tức các nam sinh đều tỏ ra lịch sự, không cướp cũng không giành, vừa ném bóng vừa nói chuyện phiếm cũng rất tốt.

    Chu Tiểu Vân ném ba lần cuối cùng cũng trúng một quả, vui vẻ nở nụ cười, nụ cười rực rỡ hơn cả những đóa hoa.

    Lưu Lộ không phục cũng muốn ném thử, kết quả là năm lần liên tiếp đều trượt, trái cuối cùng lăn xung quanh khung rổ một vòng lại rơi ra ngoài. Cô dỗi nói không chơi nữa, kéo Chu Tiểu Vân ra cửa hàng ngoài trường mua đồ uống.

    Lý Thiên Vũ lớn tiếng kêu gào bảo Lưu Lộ mang nước khoáng tới đây cho mọi người. Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ giống như người chuyên chở, giúp mọi người lấy hai bình nước trở lại.

    Mỗi nam sinh cầm một chai ngồi ngay trên cỏ uống. Quả bóng rổ xoay tròn lăn bên cạnh cũng không ai thèm nhặt, cậu một câu tớ một câu nói cười vui vẻ. Dương Phàm hỏi Chu Tiểu Vân thi như thế nào, Chu Tiểu Vân nhún nhún vai tỏ ý mình thi cũng tốt.

    Dương Phàm cũng cười nói: “Chắc là tớ thi cũng tốt, tớ cảm thấy lần này hạnh phúc nhất là môn ngữ văn không quá khó.” Mọi người sôi nổi phụ họa, ai cũng nói mình thi thế nào.

    Lâm Ba – người vốn để ý tới thành tích nhất lại nói: “Tớ thi điểm thấp một chút cũng không sao, bởi vì tớ không thi vào trường cấp ba Anh Minh.”

    Cái gì? Bạn học ở đây đều thất kinh, thành tích của Lâm Ba cao như vậy tại sao không đăng kí thi vào Anh Minh?

    Lâm Ba thản nhiên cười: “Thực ra, không phải do ba mẹ cả ngày ép tớ, có lẽ tớ cũng không cố gắng được như vậy. Tớ không muốn tiếp tục học, tiếp tục sống như vậy nữa. Tớ thi Trung chuyên, nguyện vọng một là trường bưu điện. Hi vọng sẽ đỗ!”

    Mọi người ở đây đều im lặng. Thật khó mà có thể nói trước được tương lai. Ai biết sau này mình sẽ như thế nào?

    Chu Tiểu Vân có phản ứng đầu tiên vừa cười vừa nói: “Cũng là bạn học Lâm Ba của chúng ta có dũng khí thi trường bưu điện, có khi điểm còn cao hơn điểm vào trường cấp ba Anh Minh ấy chứ. Sau này học xong, bố trí công tác đều ở bưu điện thật là tốt.”

    Những người khác cũng sôi nổi đồng ý.

    Lý Thiên Vũ nhiệt tình nhất, nghĩ thầm cuối cùng tên Lâm Ba chướng mắt này cũng cách xa tầm mắt của Chu Tiểu Vân. Bất kể thi thế nào sau này chắc chắn không học chung một trường. Ha ha ha!

    Tới ngày có kết quả, các học sinh đều tới sớm, không có kiên nhẫn chờ tại lớp dứt khoát chạy lên văn phòng tìm thầy Nghê xem điểm. Bàn làm việc của Nghê Lượng bị học sinh vây kín, người nào người nấy sốt ruột tìm kiếm kết quả của mình. Lúc Chu Tiểu Vân đến bị cảnh tượng trước mắt hù dọa. Trời ạ, còn náo nhiệt hơn cả chợ!

    Dương Phàm xem xong, vui mừng lộ rõ trên mặt, sáu trăm mười lăm điểm, nhất định là cao nhất!

    Chu Tiểu Vân vui vẻ chúc mừng Dương Phàm. Trong lòng cô cũng lo lắng không yên. Mình thi tốt nghiệp được bao nhiêu điểm đây? Bỗng nhiên lo được lo mất. Đột nhiên cánh tay bị nắm lấy, nhìn qua thì ra là Lưu Lộ.

    Lưu Lộ cũng rất hồi hộp, nắm chặt cánh tay Chu Tiểu Vân đến phát đau. Lý Thiên Vũ đứng phía sau Lưu Lộ, vẻ mặt cũng căng cứng.

    Đến lúc bạn học vây quanh phía trước dần dần tản ra, cuối cùng Chu Tiểu Vân, Lưu Lộ, Lý Thiên Vũ cũng có cơ hội nhích lên phía trước.

    Đầu Nghê Lượng đầy mồ hôi ngẩng lên. Chờ tới khi thấy ba người Chu Tiểu Vân đứng trước mặt, vẻ mặt luôn luôn nghiêm túc lại lộ ra tươi cười. Vẫy vẫy tay với ba người, đầu tiên là phiếu điểm của Chu Tiểu Vân. Thành tích sáu môn ghi riêng ở trên: Ngữ văn một trăm mười tám, Số học một trăm mười lăm, Chính trị chín mươi chín, Tiếng Anh chín mươi tám, Vật lý thấp một chút chín mươi ba, Hóa học chín mươi tư. Tổng cộng chẳng phải là sáu trăm mười bảy điểm, còn cao hơn Dương Phàm tận hai điểm?

    Chu Tiểu Vân không thể tin được vào mắt mình, nhìn đi nhìn lại ba lần vẫn là kết quả đấy lúc này mới tin mình thực sự thi được điểm cao như vậy.

    Tổng điểm của Lưu Lộ là năm trăm chín mươi sáu, Lý Thiên Vũ vậy mà có thể thi được năm trăm tám mươi sáu điểm. Trên mặt ba người đều nở nụ cười.

    Nghê Lượng cũng rất vui mừng, thành tích của Chu Tiểu Vân và Dương Phàm cực kì cao, chắc chắn đứng số một số hai, có lẽ những học sinh trường khác thi vào cấp ba Anh Minh cũng không có mấy người được điểm cao như vậy! Hơn nữa Lâm Ba cũng được sáu trăm điểm. Kết quả thi tốt nhiệp của lớp 8-2 không lớp nào bằng được.

    Điểm của Lưu Lộ và Tần Tuyết cũng không thấp, mà người có tiềm năng – Lý Thiên Vũ lần này phát huy cũng rất tốt, khiến cho Nghê lượng rất thoải mái.

    Nửa tháng sau, mọi người đều nhận được giấy báo trúng tuyển. Lâm Ba như mong muốn đỗ trường bưu điện, Chu Tiểu Vân nhập học với thành tích sáng chói đứng thứ nhất và Dương Phàm với tổng điểm cao thứ hai, khiến chủ nhiệm lớp Nghê Lượng nhận hết nổi bật.

    Đương nhiên Lưu Lộ, Tần Tuyết cũng nằm trong top một trăm, ngoài ý muốn chính là Lý Thiên Vũ vừa khéo xếp thứ một trăm, miễn cưỡng đứng cuối bảng. Cho dù xếp cuối bảng, Lý Thiên Vũ cũng rất vui vẻ. Thật là mãn nguyện! Trần Hân cũng trên điểm chuẩn, song, Hà Mộng Nghiên lại không đỗ, đành phải học trường cấp ba khác cùng Trương Khải.

    Lúc ra về các học sinh có chút buồn bã, nhưng mà đa số cũng vào được trường tốt!

    Cấp ba Anh Minh! Chúng tôi tới đây !
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 215: Lý Thiên Vũ độc thoại - Đến bao giờ tớ mới có thể đuổi kịp bước chân của cậu?

    Tôi là Lý Thiên Vũ.

    Từ khi lên cấp hai, tôi vẫn không có chút tinh thần nào.

    Cuối cùng ba tôi hỏi: “Không phải con muốn vào thị trấn học trung học sao? Có chuyện gì mà ngày nào cũng bày ra dáng vẻ không có tinh thần vậy?” Tôi cười nói với ba không có gì.

    Có lẽ, nụ cười kia rất khó nhìn.

    Tôi có thể vực dậy được tinh thần sao? Chu Tiểu Vân ở cách đó không xa ngay tại trung học Anh Minh nhưng ngay cả gặp mặt một lần cũng khó, một học kỳ mà tôi chỉ nhìn thấy bạn ấy mấy lần từ phía xa.

    Bạn tốt nhất của tôi – Cố Xuân Lai lại học ở nông thôn, trường trung học Hưng Vượng, chúng tôi chỉ có thể gặp nhau vào chủ nhật.

    Tôi cảm thấy thật cô đơn, thật lẻ loi.

    Đến Tết cậu cũng trở về, tình cảm của tôi với em họ Lưu Lộ luôn tốt, con bé nói với tôi về bạn bè trường lớp của nó. Tôi chợt nghe thấy một cái tên vô cùng quen thuộc – Chu Tiểu Vân.

    Thì ra, Chu Tiểu Vân ngồi phía trước Lưu Lộ, thì ra hai người đã là bạn tốt của nhau, thì ra, tôi vẫn nhớ kỹ cô bé kia – thật ra cách tôi cũng không quá xa.

    Tôi năn nỉ cậu chuyển trường cho tôi.

    Chu Tiểu Vân từng nói, Hứa Mỹ Lệ dựa vào quan hệ mà chuyển tới trường Anh Minh, thế thì, tại sao tôi không thử một lần? Đầu tiên cậu không do dự, sau này, vẫn là mẹ thương tôi nói với cậu một tiếng, cậu mới đồng ý.

    Tôi nhấn mạnh rằng tôi muốn học cùng lớp với Lưu Lộ, dễ dàng chăm sóc lẫn nhau. Cậu khen tôi rất nhiều nói tôi làm anh lại biết chăm sóc em họ, Lưu Lộ cũng cười dịu dàng, chỉ có tôi tự mình biết, chấp niệm* trong lòng tôi vì ai đó. (chấp niệm*: cố chấp + mong nhớ)

    Chu Tiểu Vân, tôi đến đây, tôi có thể học cùng lớp với cậu*.

    Cậu có biết, lúc cậu báo cho tôi biết chuyện đã thành, tôi có vui sướng biết bao nhiêu không? Cậu có biết, lúc tôi cam đoan với ba mẹ ở trường mới nhất định sẽ học thật tốt, sẽ không làm bọn họ thất vọng có bao nhiêu là thật. Cậu có biết, tối hôm trước ngày nhập học tôi hồi hộp cả đêm không ngủ?

    Khoảnh khắc bước vào phòng học tôi thấy được vẻ mặt kinh ngạc của Chu Tiểu Vân, nhưng ngay lập tức bạn ấy lại cúi đầu. Không sao! Chúng ta sắp là bạn học rồi, sau này sẽ có rất nhiều thời gian gặp mặt. Tâm tình của tôi rất tốt, vô cùng tốt!

    Thái độ của Chu Tiểu Vân đối với tôi vẫn giống như lúc còn học tiểu học, thản nhiên đôi lúc gần như lạnh nhạt, ít khi nhìn tôi lại càng ít khi để ý đến tôi.

    Thế nhưng, tôi vẫn vô cùng hạnh phúc. Khi bạn muốn nhìn thấy ai đó, cô ấy lại ở ngay trước mắt lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy được, bạn còn gì để phàn nàn nữa?

    Sau cuộc thi tháng đầu tiên, tôi vô vùng suy sụp. Tôi vẫn luôn cảm thấy mình không tồi. Thế nhưng vì sao khi thi tôi chỉ đứng thứ hai mươi tám?

    Lưu Lộ đứng thứ tư, Chu Tiểu Vân đứng thứ ba, bạn nam luôn cười hì hì ngồi cùng bàn với tôi đứng thứ hai, mà cái tên đáng ghét ngồi cùng bàn Chu Tiểu Vân lại đứng thứ nhất? Vì sao bọn họ so với tôi lại chênh lệch nhiều như vậy?

    Chu Tiểu Vân, đến bao giờ tôi mới có thể đuổi kịp bước chân của cậu?

    Khi tôi cảm thấy mình đã chạy rất nhanh lại nhận ra cậu vẫn đứng ở giao lộ kế tiếp cách tôi xa như vậy, tôi phải làm gì bây giờ?

    Tôi nghĩ, tốt nhất là nên xem xét lại bản thân, cố gắng nhiều hơn nữa.

    Tôi ở nhà cậu, luôn đi cùng Lưu Lộ đến trường, cùng tan học, buổi sáng cùng Lưu Lộ học thuộc lòng (môn Văn), buổi trưa học từ mới (môn Tiếng Anh), buổi tối làm bài tập xong lại xem sách tham khảo.

    Không hiểu, có thể hỏi Lưu Lộ, ở trường có thể hỏi Dương Phàm ngồi cùng bàn. Tôi dần dần phát hiện ra, khi tôi dành toàn bộ tinh thần và sức lực cho việc học, tôi cảm nhận được một loại vui vẻ khác.

    Dương Phàm là một nam sinh rất tốt, cởi mở hào phóng lại nghĩa khí hiền hòa, rất nhanh tôi và cậu ấy trở thành bạn tốt.

    Tôi bắt đầu đi chơi bóng rổ cùng Dương Phàm, mỗi khi đến thời gian hoạt động ngoại khóa chính là lúc chúng tôi vui sướng nhất. Quán game, bàn bi-a cách tôi càng ngày càng xa.

    May mắn hơn nữa là Lưu Lộ và Chu Tiểu Vân là đôi bạn tốt. Cuối cùng dựa vào Lưu Lộ tôi cũng có thể nói chuyện với Chu Tiểu Vân nhiều hơn.

    Tôi biết chuyện hai người định đi đến cửa hàng sách qua Lưu Lộ, tôi hẹn Dương Phàm cùng đi. Quả nhiên gặp bọn họ. Haizz, đến bao giờ Chu Tiểu Vân mới có thể tươi cười đáng yêu như vậy với tôi đây? Yêu cầu của tôi thực sự không cao, chỉ cần cô ấy cười với tôi một cái như vậy thôi cũng rất khó sao?

    Chu Tiểu Vân, tính tình cậu ôn hòa đối với ai cũng tốt, đối cái tên đáng ghét Lâm Ba kia cũng rất hòa nhã nhưng vì sao lại không chịu cười một chút với tôi?

    Lưu Lộ rất tốt với tôi, giải thích vì tôi, cuối cùng tôi cũng được tới phòng trọ Chu Tiểu Vân thuê, được ăn món cháo chính tay Chu Tiểu Vân làm, tôi cảm thấy thật thơm thật ngon. Lưu Lộ, sau này nhất định phải thường xuyên tới. Anh ủng hộ em!

    Cuối cùng thành tích học tập của tôi cũng bắt đầu khá hơn, dần dần tôi cũng có thể đứng gần vị trí thứ mười. Sau đó, tôi lọt top mười. Tôi tự nói với mình, nỗ lực lên nào, Lý Thiên Vũ, mày là một thằng con trai chẳng lẽ lại vĩnh viễn học không bằng một người con gái sao?

    Chu Tiểu Vân, tôi rất khát vọng có thể đuổi kịp bước chân của cậu.

    Trong lớp dần dần có nhiều bạn học nam nữ mắt đi mày lại. Tôi cũng bị gọi lên văn phòng nói chuyện. Muốn hô to oan uổng quá, tôi thật sự không tới quấy rầy Chu Tiểu Vân! Tôi cũng không dám!

    Sau này cơ hội nói chuyện càng ít hơn, tôi lại không dám mượn Lưu Lộ làm cớ để nói chuyện với Chu Tiểu Vân nữa. May là thỉnh thoảng vẫn có cơ hội theo Lưu Lộ tới nhà Chu Tiểu Vân làm bài tập.

    Nhưng, chuyện Chu Tiểu Vân liên tục nhận được thư là sao? Chẳng lẽ là nam sinh viết thư tình cho cô ấy? Tôi lo lắng bất an. Thấy thầy Nghê gọi Chu Tiểu Vân lên văn phòng tôi càng hoảng hốt cho đến khi Chu Tiểu Vân bình tĩnh trở về phòng học tôi mới yên tâm.

    Tôi hỏi thế nào Lưu Lộ cũng không chịu nói chuyện vì sao Chu Tiểu Vân nhận được thư. Chẳng qua, nếu muốn biết còn sợ không tìm được chân tướng sao? Tôi dùng “mỹ thực” cộng thêm năn nỉ cuối cùng Lưu Lộ cũng dao động. Từ Lưu Lộ tôi cũng biết chuyện Chu Tiểu Vân gửi bản thảo.

    Chu Tiểu Vân, làm sao tôi có thể đuổi kịp bước chân của cậu đây? Vì sao khi tôi đến gần cậu hơn một chút lại nhận ra thật ra cậu vẫn đang cách tôi rất xa?

    Hết năm nhất, công việc học tập bắt đầu bận rộn. Trong lớp xuất hiện chuyện yêu đương. Bên ngoài, tôi tỏ vẻ coi thường thực ra trong lòng lại hâm mộ, vô cùng hâm mộ.

    Tôi rất muốn nghe theo Dương Phàm viết thư tình cho Chu Tiểu Vân, mặt mũi nam sinh rất quan trọng à? Không, so với mặt mũi còn có cái quan trọng hơn.

    Thế nhưng, việc Hà Mộng Nghiên và Trương Khải bị phát hiện khiến tôi cảm thấy rất may mắn vì mình do dự nên chưa thực sự viết cái gọi là thư tình.

    Chu Tiểu Vân, tôi không muốn mang đến bất cứ phiền phức gì cho cậu!

    Tôi có thể chôn sâu tình cảm của mình xuống tận đáy lòng, không đi quấy rầy cậu thì sẽ không bị cậu từ chối. Không biết tại sao tôi vẫn luôn biết, cậu nhất định sẽ không chút do dự từ chối tôi. Mặc dù, tôi không biết tại sao cậu lại lạnh lung với tôi như vậy.

    Trần Hân mời tôi đi dự sinh nhật tôi lập tức nhận lời. Lâm Ba bị bệnh tôi cũng nhiệt tình yêu cầu cùng đi thăm. Bởi vì tôi biết, cậu sẽ ở đó cho dù cậu không để ý đến tôi. Tôi cũng muốn có mặt ở nơi em xuất hiện như vậy.

    Tôi biết cậu muốn thi vào lớp tăng cường cấp ba Anh Minh, tôi biết thành tích của mình kém rất nhiều, tôi cũng biết muốn vào học cùng một lớp với cậu là một loại hi vọng xa vời, tôi biết, tất cả tôi đều biết.

    Thế nhưng, tôi vẫn không kìm nén được khát vọng trong lòng. Tôi muốn đứng trong top một trăm, lên cấp ba lại được học cùng lớp với cậu, muốn đuổi kịp bước chân của cậu. Cảm ơn ông trời quan tâm đã cho tôi đạt được ước nguyện.

    Có thể cậu vẫn đang đứng phía trước chỉ lưu lại bóng lưng cho tôi, thế nhưng tôi sẽ cố gắng đuổi theo từng dấu chân của cậu. Cố gắng trở thành người đàn ông ưu tú trong cảm nhận của cậu.

    Tôi tới đây, cấp ba Anh Minh!

    Tôi đến đây. Chu Tiểu Vân!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 216: Tương lai ở trong tay mình (1)

    Chu Tiểu Vân nhận được giấy báo được trúng tuyển yên tâm ngủ một giấc thật ngon, lo lắng trong lòng cuối cũng cũng hết khi biết được kết quả thi, ngủ cũng ngon hơn.

    Gần đây Đại Bảo phải ở lại trường nhận huấn luyện riêng, nghe nói là thay mặt cả trường đi tham gia thi đấu gì đó, Đại Bảo là tuyển thủ hạt giống môn điền kinh đương nhiên được chọn. Trời nắng to như vậy cũng không về nhà phải ở trường cũng rất vất vả.

    Nghe nói thi sát hạch cuối kỳ thành tích của Tiểu Bảo nằm trong top đầu của lớp, Chu Tiểu Vân rất vui mừng. Mới chớp mắt Nhị Nha đã mười tuổi, trong ấn tượng cô em gái hay khóc nhè thích làm nũng thì ra cũng đã lớn như vậy khiến Chu Tiểu Vân cảm thấy bùi ngùi, cuộc sống này trôi qua thật nhanh!

    Chu Tiểu Vân ở nhà không có việc gì làm, đúng lúc đôn đốc Tiểu Bảo và Nhị Nha làm bài tập hè. Chưa bao giờ cô được nghỉ hè nhẹ nhàng thoải mái như vậy, thi đỗ trường cấp ba mình mơ ước chỉ còn chờ khai giảng, khỏi phải nói cảm giác này thật tuyệt.

    Hơn nữa mỗi ngày không có bài tập, thật là thoải mái. Có điều, Chu Tiểu Vân cũng không dám thư giãn quá lâu, phải biết rằng kiếp trước tốt xấu gì mình cũng đã tốt nghiệp cấp hai, vì thế từ tiểu học đến cấp hai thành tích học tập tốt cũng là chuyện đương nhiên. Thế nhưng, sau này lên cấp ba sách vở đối với nàng mà nói không có ấn tượng gì, lúc này nếu đi mượn được sách giáo khoa cấp ba xem trước có phải tốt không?

    Chu Tiểu Vân hăng hái hành động. Đại Bảo và Chu Tiểu Hà không học cấp ba chắc chắn không có sách, có điều Ngô Lỗi học ở trường cấp ba phổ thông chắc chắn có sách giáo khoa lớp mười, đi mượn chuẩn bị bài trước một chút.

    Nói là làm. Đầu tiên, Chu Tiểu Vân gọi điện thoại đến nhà cô nhờ Ngô Lỗi tìm tất cả sách để vào một chỗ, hôm sau đạp xe đến nhà cô Út. Tiểu Bảo cũng đạp xe đèo thêm Nhị Nha phía sau đi cùng chơi với Chu Tiểu Vân.

    Thái độ của Nhị Nha rất kiên quyết. Tuyên bố mình đã mười tuổi rồi không còn nhỏ nữa, các anh chị đi đâu cũng không thể bỏ lại mình được. Xem ra Nhị Nha vẫn rất tức giận vì chuyện lần trước các anh chị bỏ rơi mình!

    Chu Tiểu Vân cười hì hì nhéo khuôn mặt Nhị Nha một lúc, cảm thấy em gái tỏ ra chững chạc đàng hoàng vô cùng đáng yêu. Cùng đi thôi, vốn dĩ chỉ có một cái đuôi (chính là Tiểu Bảo) chính thức tăng thành hai cái (thêm Nhị Nha).

    Ngô Mai đứng ở cổng nhìn ngó trên đường một lúc lâu cuối cùng cũng nhìn thấy thân ảnh vô cùng bắt mắt đang đạp xe của Chu Tiểu Vân.

    Ngô Mai vui vẻ vẫy tay, đợi tới lúc Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo dừng lại, cô hờn dỗi nói: “Thế mà nói sáng sớm hôm nay sẽ tới đây! Chín giờ đến nơi rồi mấy người mới tới. Đi xe đạp còn không bằng người ta đi bộ, thật là.”

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Đi chậm mới tốt. Đi nhanh như vậy làm gì! Còn nhiều thời gian mà.” Hiện tại thứ cô nhiều nhất chính là thời gian.

    Tiểu Bảo đạp xe vào nhà cô, cùng Nhị Nha lễ phép chào hỏi cô. Ngô Mai không thể đợi được nữa, báo tin tốt cho Chu Tiểu Vân: “Đại Nha, tớ thi đỗ trường Y trên thị trấn, vừa nhận được giấy báo trúng tuyển hôm qua. Vốn định tới nhà cậu chơi thuận tiện báo cho cậu biết, không nghĩ tới hôm qua anh tớ nói hôm nay cậu sẽ đến nhà tớ, nhưng mà tớ rất thích.”

    Chu Tiểu Vân vừa mừng vừa sợ, ôm Ngô Mai reo lên. Trường y ư, sau này Ngô Mai sẽ trở thành y tá mặc trang phục y tá màu trắng. Đúng là cuộc sống, thực sự không thể biết tương lai sẽ như thế nào!

    Chị họ Chu Tiểu Hà nũng nịu học giáo viên mầm non, Đại Bảo nghịch ngợm phá phách thi đỗ cao đẳng thể thao, Ngô Mai ngây thơ nhát gan lại thi đỗ trường y. Nghĩ tới đây, Chu Tiểu Vân thật lòng vui sướng thay Ngô Mai. Với bọn nhỏ mà nói hết cấp hai có thể thi đỗ trung chuyên cũng là chuyện đáng để kiêu ngạo.

    Xem ra trong ba năm học cấp hai Hưng Vượng ở nông thôn, Ngô Mai vô cùng chăm chỉ nỗ lực đây! Hiển nhiên, Ngô Mai cũng hỏi tới kết quả thi của Chu Tiểu Vân, vừa nghe đến sáu trăm mười bảy điểm, hai mắt Ngô Mai trợn tròn: “Đại Nha, cậu học như thế nào vậy? Đỗ cấp ba Anh Minh là chắc chắn rồi!” Mình chẳng qua chỉ thi được hơn năm trăm ba mươi điểm mà thôi.

    Tiểu Bảo vô cùng hãnh diện nói chen vào: “Đấy là đương nhiên, chị của em còn xếp hạng nhất cơ, miễn hoàn toàn học phí không phải nộp tí gì.” Tiểu Bảo rất tự hào, có chị gái xuất sắc như vậy, đến chỗ nào lưng cũng thẳng tắp.

    Chu Tiểu Vân bị Ngô Mai khen có chút đợi không được, kéo Ngô Mai vào trong nhà nói chuyện với cô cô Chu Phương. Nhanh nhanh chuyển đề tài, bị người khác dùng ánh mắt sùng bái nhìn như vậy thật sự không quen lắm!

    Trên mặt cô cô Chu Phương không che giấu được sự kiêu ngạo tự hào, kêu Chu Tiểu Vân Tiểu Bảo và Nhị Nha đến rồi thì cứ đi chơi. Còn mình thì nhanh chóng vào bếp nấu cơm cho bọn nhỏ có một bữa ăn ngon.

    Ăn cơm trưa xong, Chu Tiểu Vân cầm sách giáo khoa Ngô Lỗi đã dùng qua định ra về, thế nhưng đã lâu Ngô Mai không gặp Chu Tiểu Vân. Lưu luyến không rời, không chịu cho cô đi.

    Chu Phương sớm nhìn ra suy tính của Ngô Mai. Ngô Mai thi đỗ trường Y khiến Chu Phương rất tự hào. Vì vậy gần đây rất nuông chiều Ngô Mai ngoan ngoãn nghe lời, Chu Phương sảng khoái nói:”Tiểu Mai, dù sao con ở nhà cũng không có việc gì. Đi cùng Đại Nha đến tới nhà cậu Hai chơi hai ngày rồi về.”

    Ngô Mai vui vẻ “Yeah”. Chạy vào phòng sắp xếp hai bộ quần áo mang đi. Chu Tiểu Vân vừa nhìn Ngô Mai thu dọn vừa cười nói: “Được rồi. Mùa hè mang thêm một bộ là được. Nếu không đủ, mặc của tớ cũng được mà!”

    Nói tới đây, Ngô Mai tỏ vẻ không vui: “Đại Nha, cậu nói vậy là muốn giễu cợt tớ có đúng không?” Cũng không nhìn một chút cậu ấy cao hơn 1m6, cao hơn mình nửa cái đầu.

    Chu Tiểu Vân cười ha ha: “Nếu chê quần áo của tớ quá rộng. Vậy cậu có thể mặc của em gái tớ cũng được!” Trăm phần trăm chính là giễu cợt. Ngô Mai hét lên, lao đến cù Chu Tiểu Vân, Chu Tiểu Vân cười ha ha trốn tránh.

    Năm nay Chu Tiểu Vân thực sự cao hơn nhiều. 1m65 so với con gái cùng lứa đã là cao rồi. Thân thể lại đang dậy thì, đã có dáng vẻ của thiếu nữ. So sánh thì Ngô Mai đáng yêu hơn, khuôn mặt búp bê, cao không tới 1m6 nhìn thế nào cũng thấy nhỏ nhắn.

    Ngô Mai ở nhà Chu Tiểu Vân mấy ngày. Mỗi ngày chơi cùng Chu Tiểu Vân buổi tối cũng ngủ chung. Ban ngày tất nhiên là muốn đi tìm bạn tốt Vương Tinh Tinh. Năm nay Vương Tinh Tinh thi cũng khá tốt, nghe nói cũng đủ điểm vào cấp ba Anh Minh.

    Mặc dù lọt vào top một trăm là không thể nhưng tốt xấu gì cũng coi như thi đỗ. Ngồi cùng bạn tốt, ríu ra ríu rít nói chuyện phiếm hết sức vui vẻ. Ách, Chu Tiểu Vân phụ trách ngồi nghe là được rồi.

    Năm nay, kết quả thi của Chu Chí Hải nhà bên cạnh chỉ bình thường, dự định vào trường cấp ba phổ thông học. Cuối cùng tốt ngiệp cấp hai xong lại chấm dứt sự nghiệp học tập.

    Ngồi trong phòng, Vương Tinh Tinh mời hai người Chu Tiểu Vân ăn dưa hấu. Vừa ăn vừa nói chuyện, lời nói có chút không rõ:

    “Này, các cậu biết chưa. Phùng Thiết Trụ và Chu Chí Hải học cùng một trường cấp ba. Chu Thiến Thiến thì thôi, hình như học trung chuyên gì ấy. Nhà Tôn Mẫn muốn cậu ấy đi làm thuê. Cậu ấy sống chết không chịu, muốn đi học cấp ba, đang náo loạn cùng người trong nhà đấy!”
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 217: Tương lai ở trong tay mình (2)

    Chu Tiểu Vân đương nhiên cũng đã nghe tin của người bạn ngày xưa. Cô rất buồn tại sao Tôn Thành Võ lại muốn Tôn Mẫn đi làm thuê nhỉ? Mới mười sáu tuổi, đi xin làm công ai người ta nhận chứ!

    Ngô Mai suy đoán: “Có phải ba bạn ấy không đồng ý cho bạn ấy thi cấp ba không?”

    “Sai!” Vương Tinh Tinh tuyên bố đáp án chính xác, “Là mẹ bạn ấy không đồng ý, nghe nói không muốn Tôn Mẫn tốn tiền đi học, ra ngoài kiếm tiền để xây nhà lầu!”

    Chu Tiểu Vân thở dài một hơi: “Chuyện muốn xây nhà lầu có thể hiểu, nhưng cũng không thể bắt Tôn Mẫn nghỉ học chứ!”

    Đúng là thói xấu của nông dân, tại sao không bắt anh Tôn Mẫn bỏ học đi làm thuê! Ghét nhất là thấy chuyện kiểu này, chẳng lẽ con gái thì không cần đi học chắc? Chẳng lẽ con gái thì bị xem nhẹ, thì phải hi sinh sao?

    Chẳng lẽ con gái thì không quan trọng bằng con trai sao? Mặc dù Tôn Mẫn học xong cấp ba không chắc sẽ thi được đại học, nhưng bất kể thế nào vẫn có cơ hội, con gái học nhiều mấy năm chẳng phải là chuyện gì xấu!

    Bỗng nhiên Chu Tiểu Vân nghĩ tới kiếp trước của mình. Chẳng phải vì người nhà xem nhẹ nên tốt nghiệp cấp hai xong đã nghỉ học! Thử nghĩ xem, một đứa con gái mới mười mấy tuổi đã sớm va chạm xã hội thì có gì tốt?

    Làm thuê kiếm tiền, sau đó yêu đương kết hôn sinh con sớm có gia đình, trên cơ bản chính là như vậy. Dù sao ở trường học còn có chút hạn chế, nhưng đã ra xã hội thì sẽ là như vậy. Thanh niên còn không phải như đám ruồi bọ dán mắt vào. Có cô gái hoài xuân* nào có thể chống cự lại đây? (Hoài xuân*: đang trong thời kì mơ mộng, tơ tưởng yêu đương)

    Chà, nghĩ thật xa.

    Có điều, Chu Tiểu Vân vẫn tỏ ra cực kì không đồng ý với chuyện như vậy, Ngô Mai cũng phát biểu ý kiến của mình, cách nghĩ cũng không khác Chu Tiểu Vân lắm.

    Cuối cùng Vương Tinh Tinh cũng ăn xong miếng dưa hấu trong tay, vứt vỏ vào trong chậu rồi đề nghị: “Hôm nào rảnh rỗi chúng mình tới nhà Tôn Mẫn tìm bạn ấy tâm sự đi.”

    Ngô Mai không thân với Tôn Mẫn lắm, từ chối cho ý kiến. Chu Tiểu Vân gật gật đầu đồng ý. Nhắc tới cũng khéo, vừa mới định đi tìm Tôn Mẫn, lúc đi mua xì dầu thì gặp bạn ấy trên đường. Nhìn vẻ mặt Tôn Mẫn buồn bã Chu Tiểu Vân có chút không đành lòng, gọi Tôn Mẫn một tiếng.

    Tôn Mẫn tình cờ gặp Chu Tiểu Vân thì rất bất ngờ, trò chuyện với Chu Tiểu Vân một lúc biết tin cô sắp sửa học ở trường cấp ba Anh Minh thì thật lòng chúc mừng bạn. Lại nghĩ đến bản thân mình, lập tức sắc mặt Tôn Mẫn đượm buồn.

    Chu Tiểu Vân sợ Tôn Mẫn buồn, không dám nói chuyện mình thi được bao nhiêu điểm, khuyên Tôn Mẫn kiên trì học cấp ba.

    Tôn Mẫn thở dài: “Tớ cũng muốn, nhưng mẹ tớ sống chết không đồng ý. Bà nhờ dì Hai tớ tìm giúp xưởng may quần áo xin cho tớ học việc sau đó học hỏi rồi trở thành thợ may chính thức.”

    Chu Tiểu Vân rầu rĩ một lúc, thật giống với kiếp trước của mình! Không phải cô cũng làm ở xưởng may quần áo sao? Sau đó mới chuyển đến xưởng đồ chơi. “Tôn Mẫn, ba của cậu nghĩ thế nào?”

    Tôn Mẫn than thở: “Thật ra ba tớ không phản đối, nhưng nhà tớ đều do mẹ tớ quyết định. Mẹ tớ nói, nếu như tớ thi đậu cấp ba trọng điểm giống cậu và Vương Tinh Tinh thì sẽ cho tớ đi học. Mà tớ lại thi không tốt, thiếu gần mười điểm so với điểm chuẩn, chỉ có thể nói số tớ không tốt!”

    Chuyện nhà người khác Chu Tiểu Vân không tiện nhiều lời, chỉ có thể trơ mắt nhìn Tôn Mẫn gượng cười tạm biệt mình. Cô đi đến nhà Chu Thiến Thiến mua một túi xì dầu, sau khi trở về ngồi trong sân ngẩn người.

    Nhị Nha cười hì hì chạy tới: “Chị, chị ngẩn ngơ ở đây làm gì vậy?” Thật là. Gọi mấy lần cũng không đáp lại, không biết đang suy nghĩ gì.

    Chu Tiểu Vân xúc động khuyên: “Nhị Nha, sau này em nhất định phải học tập thật tốt, thi đỗ đại học, ra trường tìm một công việc tốt, gia đình mình như vậy chỉ có chính mình thật cố gắng mới có tương lai.”

    Cha mẹ chỉ là dân quê bình thường, buôn bán kiếm tiền có chút dư dả nhưng cũng không tính là giàu có sung túc, nhiều lắm thì có thể chu cấp cho bốn anh em đến trường, có cuộc sống thường thường bậc trung.

    Đấy còn là chưa nói tới sắp đặt chuyện tương lai cho con cái như thế nào.

    Chu Tiểu Vân thật lòng hi vọng mấy anh em sẽ có cuộc sống tốt, ít nhất là có sự thay đổi so với kiếp trước. Đại Bảo khiến mọi người lo lắng nhất, cuối cùng cũng không đi con đường giống khi xưa, cho dù tương lai có thế nào nhưng so kiếp trước vô cùng khác biệt. Tiểu Bảo học tập chăm chỉ trưởng thành hiểu chuyện, Chu Tiểu Vân rất ít phải lo lắng cho cậu.

    Mà em gái nhỏ nhất này, vô cùng yếu ớt lại sợ chịu khổ, về bản chất rất giống Đại Bảo, mình lại ở trong thị trấn cả ngày đến trường không có thời gian lo cho nó, trước đây còn có Tiểu Bảo ở nhà đôn đốc. Nhưng bây giờ Tiểu Bảo cũng lên cấp hai, ba mẹ đều bận rộn buôn bán làm sao chăm lo cho nó được?

    Hiện tại khiến Chu Tiểu Vân phải bận tâm nhất chính là cô em gái Nhị Nha này!

    Nhị Nha vỗ ngực cam đoan với chị gái: “Chị, sau này em nhất định giống chị học tập thật tốt, đứng thứ nhất trong lớp! Sau này thi đỗ đại học danh tiếng cho chị xem.”

    Người nhỏ, khẩu khí không nhỏ.

    Chu Tiểu Vân bật cười. Con bé này đúng là tiểu quỷ khiến mọi người thương yêu! Nói đến nịnh hót, vuốt mông ngựa là hạng nhất. Người trong nhà ai không cưng chiều nó?

    Chu Tiểu Vân ôm Nhị Nha lên lầu, hướng dẫn Nhị Nha làm bài tập hè. Chính mình cũng vừa lúc chuẩn bị xem trước sách giáo khoa lớp mười.

    Tương lai, thật ra nằm trong tay chính mình, muốn có tương lai thế nào thì phải cố gắng, trả giá giống vậy. Chu Tiểu Vân thầm nghĩ “cần cù bù thông minh” huống chi mình tuyệt không ngốc, coi như là khá thông minh.

    Chỉ cần cố gắng thật nhiều còn sợ học không tốt sao? Chưa học cấp ba thì sao chứ, tất nhiên các học sinh khác cũng là lần đầu tiên học, không tin mình học kém hơn những người khác. Đọc sách thôi!

    Vương Tinh Tinh không có việc gì sẽ tới tìm Chu Tiểu Vân chơi, nhìn thấy cô bạn ngày ngày ở nhà chịu khó học tập, không nói lên lời: “Chu Tiểu Vân, còn chưa vào năm học bạn đã đọc sách rồi vậy!”

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Tớ chỉ chuẩn bị bài trước một chút thôi, đọc trước sách giáo khoa một lần, chỗ nào xem không hiểu thì nhớ kĩ trong lòng, đến lúc đi học sẽ nghe giảng nghiêm túc hơn.”

    Chà, phương pháp này không tồi. Thảo nào Chu Tiểu Vân người ta, từ nhỏ đến lớn thành tích đều tốt hơn mình nhiều! Vương Tinh Tinh không thể không khâm phục, cũng đi mượn sách giáo khoa xem cùng Chu Tiểu Vân. Hai người cười cười nói nói thật ra lại vui vẻ hơn nhiều.

    Tiểu Bảo thì thôi, không cần phải nói. Chắc chắn là lấy sách giáo khoa cũ của Chu Tiểu Vân ra xem trước! Vương Tinh Tinh tỏ ra là người chị lớn: “Tiểu Bảo, chỗ nào xem không hiểu tới hỏi chị, chị sẽ giảng cho em”

    Ve mặt Tiểu Bảo rất lạnh lùng: “Hãy gọi em Chu Chí Kiệt!” Nhũ danh Tiểu Bảo này ngoại trừ anh chị cha mẹ ra, những người khác cũng có thể tùy tiện gọi bậy sao? Cậu đã mười ba tuổi, là đại nam nhi rồi có được không.

    Vương Tinh Tinh bị “đâm” rất ngượng ngùng. Aizz, trẻ con tuổi này đều kỳ quái khó hầu hạ. Chu Tiểu Vân cười trộm thích thú. Thật hiếm khi nhìn thấy Vương Tinh Tinh phải kinh ngạc!

    Gần đây, Đại Bảo rất bận rộn, thậm chí ngay cả chủ nhật cũng không về. Chu Tiểu Vân ở nhà nhắc tới mấy lần. Tiểu Bảo đề nghị: “Chị, hay chị em mình ngồi xe đi xem anh Đại Bảo đi! Nhân tiện mang đồ ăn ngon cho anh ấy, chắc chắn là huấn luyện rất vất vả, trời nóng như vậy luyện tập chạy bộ nhiều sẽ rất mệt!”

    Chu Tiểu Vân gật đầu đồng ý, bàn bạc với ba mẹ mang theo một ít đồ ăn vặt Đại Bảo thích, mang thêm một trăm nguyên sinh hoạt phí, cùng Tiểu Bảo ngồi xe đến trường cao đẳng thể thao Phượng Tường.

    Nhị Nha khóc hờn nửa ngày mà anh chị cũng cho đi theo, khàn giọng ngẫm nghĩ: Bé muốn nhanh lớn lên hơn! Đi chỗ nào cũng không cho mình đi, rất quá đáng!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 218: Cao đẳng thể thao Phượng Tường

    Vui vẻ lắc lư ngồi xe hơn một tiếng cuối cùng đã tới cao đẳng thể thao Phượng Tường, đây là lần đầu tiên Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo tới trường Đại Bảo học nha!

    Chu Tiểu Vân cảm thấy cả người không thoải mái, dạ dày cuộn lên không ngừng, cuối cùng lúc xe dừng ở ven đường thì ói ra. Sao cô lại quên mình là chuyên gia say xe nhỉ! Tính nhầm tính nhầm rồi!

    Tiểu Bảo vội vàng vỗ lưng chị, sốt ruột hỏi: “Chị, chị sao rồi? Có thoải mái hơn chút nào không?” Thật ra nôn được thoải mái hơn nhiều, Chu Tiểu Vân rất hối hận không đi xe đạp tới, coi như mất nhiều thời gian hơn nhưng so với ngồi xe phải chịu say xe thì tốt hơn nhiều!

    Tiểu Bảo săn sóc xách tất cả đồ trong tay, kéo tay chị đi về hướng cao đẳng thể thao.

    Cao đẳng thể thao Phượng Tường là trường thể thao rất nổi danh trong tỉnh, quy mô rất lớn, nằm tại chỗ giao nhau giữa thị trấn và huyện lân cận. Xe buýt công cộng tới thẳng cao đẳng thể thao Phượng Tường, trước cổng trường rất rộng rãi.

    Hơn nữa, con đường này còn rất đông đúc, các loại cửa hàng nhỏ, quán game quán bi-a. Trước bàn bi-a hầu như là học sinh, đều là một đám con trai chừng mười tuổi. Sắc mặt Chu Tiểu Vân có chút trắng bệch, bị say xe còn chưa phục hồi tinh thần.

    Tiểu Bảo lo lắng hỏi: “Chị, nếu không chúng ta tìm một chỗ ngồi xuống nghỉ ngơi trước một chút đã!” Chu Tiểu Vân lắc lắc đầu, ánh mắt nhẹ nhàng lay động, phát hiện bốn phía thực sự có rất nhiều quán cơm nhỏ, quán ăn vặt giống nhau .

    Chờ một chút, sao tên con trai cười ha ha trước bàn bi-a kia lại quen vậy? Áo cộc tay màu trắng quần soóc màu xanh da trời, cái đầu cao cao, khuôn mặt tươi cười tuấn tú, này, đây không phải anh Đại Bảo sao?

    Tiểu Bảo sớm hô lên: “Anh ơi!” Đại Bảo đánh bi-a với bạn học thắng một ván đang đắc ý cười lớn. Bỗng nghe thấy tiếng gọi của Tiểu Bảo suýt nữa cho rằng mình gặp ảo giác, mắt nhìn khắp nơi xung quanh.

    Bỗng nhiên nhìn thấy thân ảnh quen thuộc của em gái em trai. Đại Bảo mừng rỡ, ra sức vẫy tay: “Chu Tiểu Vân, Chu Chí Kiệt. Anh ở đây này.” Cuối cùng cũng nhớ ở bên ngoài phải gọi đại danh* (đại danh: tên khai sinh, phân biệt với nhũ danh: tên thân mật), ở nhà gọi Đại Nha Tiểu Bảo thì thôi, có người ngoài gọi vậy chẳng lẽ muốn gây sự chú ý.

    Đại Bảo đợi Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo tới đây, ngay lập tức phát hiện sắc mặt Chu Tiểu Vân không bình thường: “Em sao thế? Sắc mặt rất khó nhìn!” Tiểu Bảo nói: “Chị bị say xe.” Đại Bảo lập tức bỏ gậy bi-a xuống, nói với bạn học: “Phàn Siêu. Không chơi nữa . Em trai, em gái tớ tới rồi.”

    Phàn siêu và Đại Bảo là bạn học từ trước, hai người cùng thi đỗ cao đẳng thể thao Phượng Tường, trăm phần trăm là bạn bè. Có điều, xét thấy Phàn Siêu có tình cảm khác thường với Chu Tiểu Vân, vì thế Đại Bảo kiên quyết không rủ Phàn Siêu vào trong nhà chơi.

    Phàn siêu cười xòa nói: “A, em gái Tiểu Vân tới à. Xe này lắc thật lợi hại, nhanh nhanh đến kí túc xá của bọn anh nghỉ ngơi một chút”. Rất khéo là Phàn Siêu ở cùng một ký túc xá với Đại Bảo. Cậu trợn mắt lườm Phàn Siêu. Nghĩ thầm cậu ta gọi cái gì mà em gái Tiểu Vân quá buồn nôn, là em gái tôi chứ cậu đừng có kêu loạn.

    Đại Bảo đón lấy túi trong tay Tiểu Bảo, nhìn bên trong đều là thứ mình thích ăn mặt mày hớn hở. Dẫn Chu Tiểu Vân, Tiểu Bảo tới phòng mình trong ký túc xá. Phàn Siêu vờ như không nhìn thấy dáng vẻ ghét bỏ của Đại Bảo, đi theo sau mãi cho đến tận ký túc xá, Đại Bảo nháy mắt ra hiệu thế nào Phàn Siêu nhất định không đi.

    Chu Tiểu Vân uống một chén nước mới tốt hơn một chút. Vừa có tinh thần một chút cô lập tức gặng hỏi Đại Bảo: “Anh, không phải anh nói mỗi ngày đều huấn luyện vì thế không thể về nhà à? Sao hôm nay lại có thời gian ra bên ngoài đánh bi-a?”

    Đại Bảo cười ha ha định lừa gạt cho qua chuyện này, chẳng qua vừa thấy đôi mắt to đen nhánh của Chu Tiểu Vân bình tĩnh nhìn mình, trong lòng liền chột dạ. Cậu cười ha ha làm lành: “Quả thật ngày nào cũng phải huấn luyện. Hôm nay không phải thứ bảy sao, thầy giáo cho bọn anh nghỉ ngơi một ngày. Ngày mai nhận huấn luyện nhiều hơn. Anh thấy có một ngày nghỉ thôi nên không về nhà nữa. Ra ngoài thư giãn cho thoải mái. Không tin, em hỏi Phàn Siêu đi.”

    Lúc này, cuối cùng Phàn Siêu cũng có chút công dụng. Phàn Siêu tất nhiên giúp Đại Bảo: “Đúng vậy, em gái Tiểu Vân, anh và Chu Chí Lương rất ít ra ngoài chơi bi-a , nhiều nhất là mỗi ngày huấn luyện xong chỉ đi chơi một hai tiếng thôi.”

    Được lắm, nhờ cậu ta nói giúp, cậu ta lại giúp thêm phiền, nói hết tất cả. Đại Bảo liếc mắt, nghĩ thầm xong rồi. Đợi bị mắng là vừa! Quả nhiên, Chu Tiểu Vân nhướng tròng mắt đen nhánh lên, nói chuyện rất dịu dàng: “Anh, mỗi ngày anh huấn luyện xong mới ra chơi ‘Một hai tiếng’ bi-a thôi sao?”

    Đại Bảo thấy dáng vẻ Chu Tiểu Vân như vậy, thái độ lập tức mềm nhũn chỉ còn thiếu nước không cúi đầu khom lưng: “Đừng nghe Phàn Siêu nói lung tung, cậu ta hay đi. Anh thì rất ít.” Một bên lặng lẽ hướng Phàn Siêu nháy mắt ra hiệu.

    Đáng tiếc. Phàn Siêu mải nhìn Chu Tiểu Vân. Làm sao còn chú ý nhìn Đại Bảo nháy mắt ra hiệu! Phàn Siêu theo phản xạ phản bác: “Sao tớ lại nói lung tung. Mỗi lần đều là hai đứa mình đi cùng nhau”, chờ nói xong mới “ hậu tri hậu giác” nhìn thấy Đại Bảo méo mặt, ngẫm lại. Không tốt rồi. Lúc nãy mình nói gì nhỉ!

    Đại Bảo vừa giải thích với Chu Tiểu Vân, một bên oán hận thầm nghĩ: “Được lắm, Phàn Siêu. Đợi em trai em gái tôi về xem tôi trừng trị cậu tên nhóc này thế nào!”

    Tiểu Bảo cười đến đau bụng. Miễn cưỡng nói giúp Đại Bảo một phen: “Chị, chị đừng nói anh. Có thằng con trai nào không chơi bi-a. Nghiêm túc hiếu học giống em lại không thích chơi thực sự là nam sinh tốt hiếm thấy. Chị đừng yêu cầu cao như vậy đối với anh ấy. Con trai giống anh ấy rất bình thường”

    Đại Bảo trừng mắt với Tiểu Bảo. Nghĩ thầm đây là mày giúp anh hay nói xấu hả!

    Chu Tiểu Vân cũng bị đùa bật cười. Ngẫm lại Đại Bảo cũng không làm nhiều chuyện khác, chỉ chơi bi-a mà thôi. Con trai sao có thể không có ham mê nào chứ? “Anh, không phải là em không cho anh đánh bi-a. Chỉ cần không nghiện, không làm lỡ việc học tập huấn luyện là được” Chu Tiểu Vân rất khoan dung nói.

    Đại Bảo vui đến nỗi muốn nhào lộn một vòng: “Chắc chắn không ảnh hưởng, chắc chắn không ảnh hưởng!” Thông suốt muôn năm! Cậu cũng không phải hay đi chơi bi-a. Mỗi ngày huấn luyện xong, lúc không có việc gì mới đi chơi. Một hai tiếng thôi. Ha ha!

    Đợi Chu Tiểu Vân hết khó chịu, cô không nhìn nổi giường đệm của anh trai vừa bẩn lại lộn xộn chất đầy tất thối. Giúp Đại Bảo thu gọn một hồi xong lại đi ra ao giúp Đại Bảo giặt áo may ô, tất bẩn.

    Tiểu Bảo tức giận nói: “Anh, anh cũng thật quá đáng. Chị thật vất vả đến chỗ anh chơi một chuyến, còn phải thay anh dọn giường đệm, giặt tất thối.” Cậu ngăn lại. Đáng tiếc Chu Tiểu Vân không nghe cậu.

    Đại Bảo cũng rất ngượng ngùng, đành lấy chổi quét rác trong phòng! Phàn Siêu cũng đặc biệt nhanh chóng thu dọn đệm giường của mình, còn sắp xếp gọn gàngdụng cụ đánh răng rửa mặt của mọi người.

    Những người khác trong kí túc xá lục tục trở về đều không thể tin được hai mắt của mình. Từ lúc nào mà hai tên đại lười trong kí túc xá lại chăm chỉ, chịu khó như vậy!

    Đợi đến lúc Chu Tiểu Vân thanh tú xinh xắn mang quần áo đã giặt sạch sẽ trở về. Mấy nam sinh đều có biểu hiện giống hệt nhau. Đến lúc ăn trưa, Đại Bảo dẫn riêng Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo ra quán cơm bên ngoài ăn. Những người khác đều mang đôi mắt chờ mong, muốn đi cùng chẳng qua Đại Bảo không nói gì thực sự không dám đi theo làm thùng cơm.

    Phàn Siêu ỷ vào giao tình thân thiết giữa mình và Đại Bảo đi theo. Một đường cười làm lành. Dù sao Đại Bảo cũng không cho hắn sắc mặt tốt! Tiểu Bảo thì thôi, hừm, ý thức phòng sói so với Đại Bảo còn mạnh hơn! (ý bảo Phàn Siêu là sói vì tăm tia CTV :D)

    Phàn Siêu bị chèn ép không có cơ hội nói chuyện với Chu Tiểu Vân. Than vãn trong lòng: Tại sao ác với tôi như vậy! Đây chính là mối tình đầu của người ta! Nói hai câu cũng không cho! Đừng có coi tôi giống như tên sắc lang* có được không. (sắc lang: chỉ những người háo sắc)
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 2 - Thiếu niên (cấp hai + cấp ba)
    Chương 219: Tập quân sự (1)

    Sau khi đi xung quanh trường Đại Bảo một lần, Chu Tiểu Vân và Tiểu Bảo chuẩn bị về nhà. Nhớ tới phải chịu xóc nảy hơn một giờ, Chu Tiểu Vân bắt đầu mặt ủ mày ê.

    Đại Bảo nghe Phàn Siêu nói uống thuốc chống say xe có tác dụng vội vàng chạy đi mua. Chu Tiểu Vân không đành lòng từ chối ý tốt của anh trai, uống xong viên thuốc nhỏ kia mới lên xe. Sự thực chứng minh, không phải thuốc chống say xe đối với ai cũng có tác dụng. Ít nhất là không có tác dụng gì với Chu Tiểu Vân.

    May mắn là trên đường đi Tiểu Bảo chăm sóc cô nhiều hơn, không ngừng nói chuyện với cô. Cuối cùng, lúc xuống xe Chu Tiểu Vân cũng không nôn ra. Cho dù dạ dày vẫn cuộn lên rất khó chịu.

    Chu Tiểu Vân than thở: “Sau này còn muốn thi Đại học danh tiếng. Sức khỏe thế này thì đi xa làm sao được! Aizz!”

    Đại Bảo tham gia thi đấu xong cuối cùng đã trở về. Có điều, ở nhà không được một tháng, trước lúc khai giảng lại phải đến trường.

    Ngày hai mươi tháng tám, Chu Quốc Cường đưa Chu Tiểu Vân đi nhập học . Không phải nộp học phí thật nổi bật! Toàn bộ khối lớp mười cũng chỉ mười người mà thôi. Tiền chỉ là chuyện nhỏ. Quan trọng là rất có mặt mũi!

    Chu Tiểu Vân được phát một bộ quân phục, sau đó bắt đầu cuộc sống bảy ngày tập quân sự. Nhân tiện nói rõ một chút. Lớp mười có hai mươi lớp. Học sinh trong top một trăm được chia ra thành hai lớp, lớp 10-1 và lớp 10-2. Đây là lớp tăng cường trong truyền thuyết đấy!

    Bên ngoài mặc dù không gọi như vậy. Thế nhưng có học sinh nào không hiểu? Mười tám lớp khác chỉ gọi là lớp bình thường. Lúc chia lớp dựa theo hình chữ S để chia. Học sinh đã lên cấp ba nhất định biết cái gì gọi là chia lớp chữ S!

    Dựa vào thành tích nhập học của toàn bộ học sinh trên danh sách. Sau đó hạng nhất được phân vào lớp 10-1. Hạng hai và hạng ba phân vào lớp 10-2. Hạng bốn lại phân vào lớp 10-1. Cứ như vậy mà tính. Học sinh trong top một trăm vừa vặn phân thành hai lớp. Chừng mười lớp khác cũng chia lớp theo cách này. Cơ bản có thể duy trì lực học của học sinh trong mỗi lớp tương đối đồng đều.

    Thật bất hạnh, Chu Tiểu Vân lại bị phân vào cùng lớp với bạn học Lý Thiên Vũ. Lý Thiên Vũ vui đến nỗi cười không khép miệng lại được. Được nhìn khuôn mặt bất đắc dĩ của Chu Tiểu Vân cũng là một loại hưởng thụ rất lớn!

    Chu Tiểu Vân thở dài, nghiệt duyên ơi nghiệt duyên!

    Bạn tốt Lưu Lộ cũng cùng lớp với mình mới khiến cho tâm tình của Chu Tiểu Vân tốt hơn. Mà Dương Phàm và Tần Tuyết thì cùng được phân đến lớp 10-2. Thực ra các lớp khác có rất nhiều bạn học trước đây. Có điều bây giờ đều bị chia ra. Trong một lớp, gặp được một hai gương mặt quen thuộc trước kia là chuyện rất vui vẻ.

    Không ngờ là Trịnh Hạo Nhiên cũng ở lớp 10-1. Trịnh Hạo Nhiên có thành tích nhập học tương đối khá, cũng xếp hạng thứ mười mấy. Sau khi nhìn thấy Chu Tiểu Vân, khuôn mặt Trịnh Hạo Nhiên không giấu được ý cười.

    Không thể không nhắc là Vương Tinh Tinh phân vào lớp 10-3. Mà Hứa Mỹ Lệ cũng bị phân vào lớp 10-3. Đúng thật là không phải oan gia không tụ đầu! Nói cho cùng đều lớn hơn vài tuổi, gặp lại cũng không giống như trước đây mắt to trừng mắt nhỏ. Trần Hân thì nghe nói được phân vào lớp 10-7.

    Kiến trúc của trường cấp ba Anh Minh tương đối giống cấp hai, nhưng diện tích thì lớn hơn gấp đôi, bên trong thiết lập căng tin, ký túc xá còn có cửa hàng tắm giặt, phòng chờ vân vân. Học sinh tốt nghiệp trung học ở mấy thị trấn xung quanh đều điền nguyện vọng một là cấp ba Anh Minh, cũng do cấp ba Anh Minh quản lý nghiêm ngặt, chất lượng dạy học rất tốt.

    Ngay cả sân vận động cũng lớn hơn nhiều so với trường cấp hai. Tất cả học sinh lớp mười mặc trang phục quân đội, xếp hàng tập quân sự tại trung tâm sân vận động, đi đứng nghiêm nghỉ, khí thế luyện tập hừng hực.

    Đến huấn luyện những học sinh mới đều là những người đã tham gia quân ngũ, đến từ các doanh trại bộ đội đóng quân tại địa phương, thế nhưng giọng nói lại vô cùng kì lạ dạng gì cũng có. Thì ra mấy anh bộ đội đẹp trai đó đều đến từ khắp mọi nơi trong cả nước!

    Chu Tiểu Vân choáng váng vì quân phục quá rộng, áo dài tới đùi, quần phải xắn nhiều lần, may mắn là có thắt lưng mặc cùng, nếu không e rằng lúc bước đi quần tụt xuống sẽ bị ngã. Ha ha!

    Nhìn lại các bạn học cùng lớp, đều không khác nhau lắm. Con gái cũng phải xắn tay áo lên mới được. Mọi người đều mặc quần áo giống nhau. Nhìn qua đúng là rất giống nhau, không nhìn ra xấu đẹp. Chỉ có điều, Chu Tiểu Vân vẫn nhìn thấy có một nữ sinh vô cùng chói mắt.

    Cao khoảng 1m6 thấp hơn một chút so với Chu Tiểu Vân, khuôn mặt xinh đẹp, trước đây thấy Tần Tuyết đã đẹp, thế nhưng bạn nữ này rất có khí chất hình như còn đẹp hơn! Có cảm giác đây là một tiểu thư khuê các.

    Lưu Lộ luôn nghĩ khuôn mặt mình đẹp có điều cũng không thể không thừa nhận nữ sinh này không thua mình chút nào. Lúc nghỉ ngơi thì thầm to nhỏ với Chu Tiểu Vân: “Cậu nhìn nữ sinh kia xem, người đâu thật xinh đẹp”

    Chu Tiểu Vân cười, hiếm khi nghe được Lưu Lộ khen ngợi ai đó! Thật ra, dáng người Lưu Lộ thanh mảnh. Thường xuyên tập múa, khí chất xuất chúng, cũng là một cô bé rất ưu tú, đi đến chỗ nào cũng thu hút ánh mắt của các nam sinh. Mà Chu Tiểu Vân thì càng không cần phải nói. Làn da trắng nõn, mái tóc dài đen nhánh, ánh mắt lạnh nhạt, khí chất toàn thân tựa như linh khí* (câu này rất khó giải thích, ý là một người có một cái gì đó không thể nói rõ được lại rất thu hút người khác), vì vậy số ánh mắt rơi vào trên người cô càng nhiều hơn.

    Nhất là nghỉ hè xong, Chu Tiểu Vân bắt đầu dậy thì, thiếu nữ giống như nụ hoa e ấp xinh đẹp bắt đầu nở, khiến bạn nữ sinh kia cũng đang âm thầm quan sát cô phải sợ hãi than lên vì kinh ngạc!

    Bạn nữ đó tên là Thiệu Sắc Vi, từ trường trọng điểm cấp hai huyện bên cạnh thi vào cấp ba Anh Minh, nghe nói cũng là con gái của cán bộ cao cấp, gia cảnh không giống với người bình thường.

    Thành tích của Thiệu Sắc Vi nhất định rất tốt. Lúc nhập học xếp thứ tư, nghe nói người xếp hạng nhất cũng là con gái, trong lòng sớm đã muốn biết rốt cuộc là người như thế nào, nghĩ thầm nhất định là mắt cận rất nặng, một con mọt sách chính cống.

    Kết quả lúc tập quân sự nhìn thấy Chu Tiểu Vân, Thiệu Sắc Vi giật nảy mình. Mắt ngọc mày ngài thanh tú xinh đẹp, làm gì có điểm nào giống con mọt sách? Xem ra núi cao còn có núi cao hơn, không thể kiêu ngạo quá mức!

    Mấy nữ sinh đều có tâm tư riêng, đúng là con gái luôn luôn vì vấn đề diện mạo mà quấn quýt bàn tán, ai cũng không ngoại lệ! Còn có một chuyện đặc biệt kỳ lạ. Vốn trong lớp chỉ có năm mươi học sinh. Nhưng sau hai ngày tập quân sự lại có thêm một học sinh nữa, là một nam sinh mặt rỗ hơi xấu lại còn núc na núc ních.

    Nghe nói tên là Cao Tòng Soái! Tên thật sự rất kêu đáng tiếc người lớn lên lại không giống thế. Chẳng lẽ là đi của sau vào sao? Chu Tiểu Vân thầm phỏng đoán.

    Trong lớp có rất nhiều bạn học bát quái, tự nhiên sẽ có người gièm pha: “Hừ. Các bạn biết chưa? Ba của Cao Tòng Soái là phó huyện trưởng huyện mình đấy! Nghe nói hồi tiểu học Cao Tòng Soái học không được tốt lắm. Là dựa vào quan hệ mới vào được cấp hai Anh Minh, hiện tại lại vào lớp tăng cường, đúng là có một người ba tốt thật sự rất quan trọng!”

    Bát quái này là từ Lôi Hoành Tường lớp 4, học sinh đắc ý nhất của thím ba Tống Minh Lệ, thành tích hạng nhất có điều tính cách hơi khác nam sinh bình thường một chút, đặc biệt thích buôn chuyện. Cậu ta đứng bên cạnh Lý Thiên Vũ thì thầm rất nhanh quen thuộc. Tiếng nói tự động truyền tới tai Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ.

    Chu Tiểu Vân và Lưu Lộ liếc nhìn nhau. Từ trong mắt nhau nhìn thấy ý cười. Xem ra, cuộc sống học sinh ở cấp ba sẽ rất đặc sắc đây!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này