1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trùng sinh Điền văn Cuộc Sống Mới Hạnh Phúc Của Chu Tiểu Vân-Tác giả: Tầm Hoa Thất Lạc Đích Ái Tình-Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 16/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 420: Vợ chồng son đi đăng ký
    Thủ tục đăng ký kết hôn rất đơn giản, đến cục dân chính điền giấy, ký tên là xong. Cầm sổ hồng trong tay, Chu Tiểu Vân mới tin nay mình đã trở thành vợ của Lý Thiên Vũ.

    Anh cười rạng rỡ: “Bà xã, trưa nay chúng ta đi đâu đó chúc mừng nhé?”

    Cảm giác này quá tuyệt vời. Từ hôm nay trở đi, Chu Tiểu Vân chính là bà xã của anh! Hai chữ này nói ra khỏi miệng khiến cả người anh đều thoải mái!

    Chu Tiểu Vân có chút không tự nhiên: “Đừng bà xã, bà xã nữa, nghe không quen, anh cứ gọi em Tiểu Vân như trước đi!”

    Lý Thiên Vũ lấy lùi làm tiến: “Được, lúc ở nhà chỉ có hai ta, anh mới gọi em như vậy, có được không!”

    Chu Tiểu Vân gật đầu, tạm thời chưa thích ứng lắm với thân phận mới, cách xưng hô mới này.

    Chuyện lớn quan trọng cả đời tất nhiên phải báo cho Đại Bảo và Tiểu Bảo một tiếng. Điện thoại Đại Bảo không gọi được, có lẽ phải chờ đến tối. Di động của Tiểu Bảo vừa reo đã nhấc máy.

    Tiểu Bảo ở đầu kia vui mừng thay chị: “Chị, chúc mừng chị. Đáng tiếc trưa nay em phải trực không có thời gian, buổi tối em đến chỗ chị chúc mừng nhé!”

    Chu Tiểu Vân cười haha nói: “Được, đến lúc đó chị gọi cho anh cả, để anh ấy đến luôn.”

    Lý Thiên Vũ xin công ty nghỉ cả ngày, vì thế họ có một ngày rảnh rỗi.

    Buổi trưa, anh đưa cô đến nhà hàng sang trọng, hưởng thụ bữa tiệc lãng mạn chỉ có hai người.

    Anh cực kì hào hứng, gọi hai ly vang đỏ.

    Hai người ngồi đối diện nhau, cầm ly thủy tinh đế cao uống rượu đỏ, nụ cười chưa hề tắt.

    Lý Thiên Vũ có chút áy náy nói: “Tiểu Vân, anh chưa mua nhẫn cưới cho em!” Vui vẻ đi đăng ký nên anh quên mất chuyện mua nhẫn cho cô.

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Ăn xong, chúng ta cùng đi xem!” Dù sao buổi chiều cũng không có việc gì, hôm nay còn nhiều thời gian mà.

    Lý Thiên Vũ cười, gật đầu.

    Hai người đi xem ở mấy cửa hàng, cuối cùng dừng lại ở cửa hàng vàng bạc Bảo Khánh nổi tiếng lâu đời.

    Lý Thiên Vũ thấy Chu Tiểu Vân xem một cái nhẫn vàng, cảm thấy kỳ lạ: “Tiểu Vân, để anh mua nhẫn kim cương cho em!” Nhẫn kim cương đương nhiên đắt hơn nhiều, nhưng kết hôn thì phải mua cái đẹp nhất, đắt nhất cho cô.

    Chu Tiểu Vân đang thử một chiếc, nghe vậy cười nói: “Không cần đâu anh, mua nhẫn vàng đi. Vàng rất giữ giá, không có kim cương cũng không sao, sau này có tiền hãy mua! Giờ chúng ta đang tiết kiệm tiền mua nhà mà.”

    Lý Thiên Vũ rất cảm động: “Tiểu Vân, em thật tốt!” Nói xong, ôm cô vào ngực.

    Chu Tiểu Vân đẩy anh: “Có nhiều người nhìn đấy!” Bên cạnh người đến người đi, có mấy người đang nhìn bọn họ!

    Lý Thiên Vũ cười hì hì nói: “Cứ để cho họ nhìn! Anh ôm bà xã anh, ai dám quản?”

    Cuối cùng, họ mua một chiếc nhẫn vàng xinh xắn. Chu Tiểu Vân đeo nhẫn vào ngón áp út, từ nay về sau, cô là hoa đã có chủ!

    Lý Thiên Vũ cam kết: “Tiểu Vân, đợi đến ngày chúng ta tổ chức đám cưới, anh nhất định sẽ mua một chiếc nhẫn kim cương thật to cho em.”

    Chu Tiểu Vân quay đầu lại cười: “Vâng!”

    Sau đó, cô bị anh kéo về nhà “nghỉ trưa”, lý do là buổi tối sẽ có một đống người đến ăn cơm, uống rượu, không biết kết thúc khi nào. Đêm động phòng hoa chúc bị đẩy lên sớm.

    Chu Tiểu Vân gọi điện cho anh trai. Đại Bảo nghe thấy tin tức tốt này, không nói hai lời chạy đến luôn. Tất nhiên mời cả Tưởng Tiêu Đan và Dương Phàm, cộng thêm Tiểu Bảo, sáu người kéo nhau ra ngoài, ầm ĩ cả buổi tối.

    Dương Phàm cầm chén rượu nói với Lý Thiên Vũ: “Chúc mừng cậu, người anh em!”

    Rốt cuộc tới ngày này, vén mây thấy trăng sáng. Có thể, chỉ mình Dương Phàm hiểu rõ nhất Lý Thiên Vũ thích Chu Tiểu Vân vất vả cỡ nào, thích cô bao nhiêu năm!

    Lý Thiên Vũ và Dương Phàm nâng chén, uống một hơi cạn sạch. Lúc này, rượu uống vào miệng cũng ngọt. Ước mơ trở thành sự thật, giây phút này đến quá đột ngột, khiến anh hơi chóng mặt lâng lâng.

    Đại Bảo hỏi em gái vì sao vội vã đi đăng ký như thế. Cô cười giải thích chuyện mua nhà.

    Đại Bảo thở dài nói: “Ai, kẻ làm anh mà ở mặt này lại rớt đằng sau!” Để em gái đoạt trước, làm Đại Bảo hơi thổn thức một chút, đầu óc bắt đầu xoay chuyển. Hay là, anh cũng đi đăng ký với Lưu Lộ trước, trong lòng càng yên tâm hơn!

    Chu Tiểu Vân nghe thế, có chút ngượng ngùng: “Anh cả, em sẽ chờ anh và Lưu Lộ làm tiệc rượu xong mới chính thức tổ chức đám cưới với Lý Thiên Vũ.” Ở nông thôn có phong tục bình thường em gái không được lập gia đình trước anh trai.

    Đại Bảo cười haha: “Anh nói thế thôi, đâu để ý chuyện này đến thế. Nào nào, anh mời vợ chồng son uống một chén.”

    Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân nhìn nhau cười, uống cạn.

    Tưởng Tiêu Đan nhìn hai người hạnh phúc ngọt ngào cũng vui mừng cho họ. Hai người có tình yêu lâu bền, qua bao năm cuối cùng tu thành chính quả.

    Tiểu Bảo cầm chén rượu lên, đi tới trước mặt hai người: “Chị, anh rể, em mời anh chị một chén rượu. Chúc mừng anh chị!”

    Lý Thiên Vũ nghe Tiểu Bảo gọi “Anh rể” quả thực có điểm thụ sủng nhược kinh.

    Nói thật, bao năm nay, Tiểu Bảo rất ít khi nhiệt tình với anh, vẫn không lạnh không nóng. Mặc dù Đại Bảo hay lớn tiếng nhưng suy nghĩ đơn giản, dễ thân cận, ngược lại Tiểu Bảo nhìn như hiền hòa càng khó tiếp cận.

    Có điều không đợi Lý Thiên Vũ vui vẻ hai phút, Tiểu Bảo lại cầm chén rượu thứ hai: “Chén rượu này là em kính anh rể. Chị em hiện tại đã cầm giấy hôn thú, hai người là vợ chồng hợp pháp. Hi vọng sau này anh đối xử với chị ấy thật tốt, em hi vọng anh có thể cho chị ấy một cuộc sống hạnh phúc.”

    Lời nói đầy hàm ý nhất thời làm Lý Thiên Vũ im lặng. Đây mới là lời Tiểu Bảo muốn nói thật sự!

    Lý Thiên Vũ trịnh trọng gật đầu: “Em yên tâm, anh nhất định sẽ đối tốt với Tiểu Vân.” Sau đó cụng chén với Tiểu Bảo, chậm rãi uống cạn. Đây là lời hứa của người đàn ông.

    Đại Bảo lúc này cũng đến, nói với anh: “Lý Thiên Vũ, tôi giao em gái cho cậu. Nếu cậu có một chút gì xin lỗi nó, nhất định tôi sẽ không tha cho cậu.”

    Đại Bảo nói làm người ở đây đều bật cười.

    Chu Tiểu Vân cũng cười: “Anh, anh chính là hậu thuẫn mạnh mẽ nhất của em. Sau này, nếu em bị anh ấy bắt nạt, em sẽ nói cho anh, để anh đánh anh ấy!”

    Tất cả mọi người bò ra cười không ngớt. Đại Bảo không cảm thấy lời này có gì không đúng, gật đầu thật mạnh. Lý Thiên Vũ bị nháo dở khóc dở cười, nghĩ thầm anh cả và cậu em vợ đều không phải người dễ bắt nạt!

    Chu Tiểu Vân thừa dịp mọi người không chú ý, lén nói với Lý Thiên Vũ: “Nhìn thấy chưa, chỗ dựa của em rất vững chắc đấy!”

    Dưới ánh đèn, nét mặt cô đặc biệt kiều mị, đáng yêu, Lý Thiên Vũ thật sự muốn giữ chặt gương mặt ấy, hôn mãnh liệt —— đương nhiên, anh chỉ dám liên tưởng trong lòng! Đại Bảo và Tiểu Bảo đều ở đây!

    Lý Thiên Vũ cũng nhỏ giọng trả lời: “Sao anh nỡ đối xử với em không tốt dù chỉ là chút xíu, nếu vậy, không cần anh trai, em trai em đến đánh anh. Anh đã tự đánh bản thân mình.”

    Chu Tiểu Vân mỉm cười ngọt ngào.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 421: Con dâu gặp cha mẹ chồng
    Trước năm mới, Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân thanh toán đủ tiền mua nhà, sau này chỉ đợi lấy chìa khóa!

    Chu Tiểu Vân rốt cuộc theo Lý Thiên Vũ về nhà, lấy thân phận con dâu tương lai xuất hiện trước mặt cha mẹ anh.

    Cha Lý Thiên Vũ Lý Hằng Quý, mẹ Lưu Mỹ Lan ngắm Chu Tiểu Vân xinh đẹp cao ráo, hài lòng không biết nói gì cho phải.

    Chu Tiểu Vân cười gọi “cha”, “mẹ”. Cô và Lý Thiên Vũ đã là vợ chồng, mặc dù chưa tổ chức đám cưới, họ vẫn là một đôi. Gặp cha mẹ anh đương nhiên phải xưng hô như vậy.

    Nhìn cha mẹ Lý Thiên Vũ, trong lòng cô thầm cảm khái. Thực chất cha mẹ anh đều là dân quê thật thà, chất phác, hiền lành. Kiếp trước họ đối xử với cô không tệ, chẳng qua, sống chung lâu dài luôn nảy sinh mâu thuẫn nhỏ. Đại gia đình sống với nhau không tránh khỏi có song gió.

    Cũng may kiếp này không có “cơ hội” đó, cô và anh ở lại thành phố N, cuộc sống gia đình riêng tạm ổn. Bình thường gửi về biếu cha mẹ chồng ít tiền, thỉnh thoảng về thăm.

    Như vậy càng tốt. Ít tiếp xúc, ít có cơ hội xảy ra mâu thuẫn.

    Em trai Lý Thiên Vũ tên Lý Thiên Triết, giờ đang học đại học. Nghỉ đông đương nhiên anh ở nhà, gặp Chu Tiểu Vân trong “truyền thuyết”, mắt anh sáng lên.

    Lý Thiên Triết giơ ngón tay cái với anh trai mình: “Anh, chị dâu thật xinh đẹp, thật có khí chất. Ánh mắt anh quá tốt!”

    Trong lòng Lý Thiên Vũ hạnh phúc: “Đương nhiên.”

    Lý Thiên Vũ còn có một em gái, tên Lý Hân. Không đỗ đại học, giờ cô ấy đang làm ở thị trấn, bình thường cũng ít trở về. Lý Hân luôn miệng gọi chị dâu, làm cho Chu Tiểu Vân hơi giật mình. Chưa làm đám cưới cô đã bị gọi như vậy, đúng là không quen.

    Lý Thiên Vũ kích động kéo cô đi thăm quan nhà một vòng.

    Chu Tiểu Vân vừa đi vừa ngắm, phát hiện nhà Lý Thiên Vũ hình như không giống trong ấn tượng của cô. Nhà anh cũng xây nhà lầu, xem ra điều kiện kinh tế trở nên tốt hơn.

    Lý Thiên Vũ dẫn cô vào phòng mình. Chu Tiểu Vân hứng thú quan sát phòng anh, rất sạch sẽ chỉnh tề, trước kia cô tưởng rằng nó sẽ rất bề bộn, rất bẩn cơ!

    Lý Thiên Vũ cười nói: “Mặc dù anh quanh năm không ở nhà, nhưng mẹ thường xuyên dọn phòng cho anh. Sợ anh về ở bất cứ lúc nào!”

    Chu Tiểu Vân nghĩ thầm, quả là tấm lòng cha mẹ! Trong lòng vĩnh viễn lo lắng cho con cái.

    Ông nội Lý Thiên Vũ đã hơn bảy mươi tuổi, nhưng rất có tinh thần, cũng sống ở nhà anh. Chu Tiểu Vân vội vã chào “ông nội”! Ông cười híp mắt lấy tiền lì xì, đưa cho cháu dâu làm quà gặp mặt lần đầu tiên. Cô đành phải nhận lấy, đây là tấm lòng của trưởng bối, mặc kệ bao nhiêu không thể chối từ.

    Cũng may, trước khi cô đến đã chuẩn bị quà cho cả nhà, làm Lý Thiên Vũ rất có thể diện.

    Hôm nay, anh luôn ngẩng cao đầu, ưỡn ngực, rất oai phong. Rốt cuộc dẫn bạn gái….. à không, dẫn bà xã về nhà. Điều này sao khiến anh không kiêu ngạo, đắc ý đây. Nhất khi thấy người nhà khen cô không dứt, anh càng vui vẻ hơn.

    Ở trong bếp, Lưu Mỹ Lan vừa nấu ăn vừa nói chuyện với con gái.

    Lý Hân cười nói: “Mẹ, anh cả đã đi đăng ký kết hôn với chị Tiểu Vân. Giờ chị Tiểu Vân là người nhà chúng ta.”

    Nhắc tới điểm này, Lưu Mỹ Lan vui mừng, cười rạng rỡ. Không ngờ con dâu vừa đẹp vừa dịu dàng, làm bà mừng không kể xiết. Nghe Lý Thiên Vũ nói con dâu đang là nghiên cứu sinh, kiêm tác giả gì đó, từng xuất bản sách nữa. Đối với cô con dâu này, bà càng ngắm càng hài lòng.

    Đang nói chuyện, Chu Tiểu Vân bước vào, mở miệng gọi “Mẹ”, rồi định qua giúp.

    Lưu Mỹ Lan hoảng hốt nói: “Không cần, con và Thiên Vũ cứ ngồi chơi đi.” Sao có thể để con dâu lần đầu tiên tới nhà làm việc!!

    Chu Tiểu Vân tất nhiên hi vọng để lại ấn tượng đầu tiên tốt đẹp trong lòng cha mẹ Lý Thiên Vũ, biết mẹ chồng và cô út ở phòng bếp nấu cơm, cô đâu thể chỉ ngồi đó, chờ ăn sẵn!

    Chu Tiểu Vân mỉm cười nói: “Mẹ, giờ chúng ta đã là người một nhà, mẹ đừng khách sáo với con. Ở nhà con thường nấu ăn. Hôm nay, mẹ cho con cơ hội để con thể hiện một chút, để mọi người nếm thử món ăn con làm có được không.”

    Cô đã nói như vậy, Lưu Mỹ Lan đành phải đưa xẻng cơm trong tay cho cô.

    Nhìn Chu Tiểu Vân thuần thục đổ thức ăn vào nồi, Lưu Mỹ Lan vốn có chút lo lắng rốt cuộc thả lỏng. Vốn dĩ bà thầm nghĩ trong lòng: Con dâu là nghiên cứu sinh lại là tác giả, lớn lên nhã nhặn xinh đẹp, nhìn qua đã biết là cô gái tốt. Chỉ không biết con bé biết làm việc nhà không, có chịu làm việc nhà không nữa.

    Không ngờ, động tác Chu Tiểu Vân xào nấu hết sức thành thạo, tự nhiên, nhìn là biết ngay thường xuyên vào bếp. Lưu Mỹ Lan may mắn cho con trai của mình, đúng là cô gái tốt!

    Lý Hân nhìn hoa cả mắt: “Oa, chị dâu, chị thật siêu. Đến giờ em chỉ biết rán trứng, không biết món nào khác.” Càng ngày con gái biết nấu nướng càng ít, sắp tuyệt chủng đến nơi.

    Chu Tiểu Vân và Lý Hân câu được câu không trò chuyện. Tính cách Lý Hân thiên về hoạt bát, đáng yêu, có lẽ đây là điểm giống nhau của em út. Ở nhà khó tránh được chiều hơn, tất nhiên cũng được mọi người cưng chiều. Nhưng, ấn tượng của Chu Tiểu Vân với Lý Hân không tệ.

    Hóa ra, thay đổi thời gian gặp nhau, thay đổi phương thức ở chung, thay đổi tầm nhìn, nhìn một người sẽ có cảm thụ bất đồng.

    Kỳ quái, sao kiếp trước cô cảm thấy mấy đứa em của Lý Thiên Vũ đều rất khó ở chung nhỉ! Hiện tại xem ra, Lý Thiên Triết và Lý Hân đều dễ gây thiện cảm với người khác! Lý Thiên Triết kiếp trước chỉ tốt nghiệp trung học, kiếp này có Lý Thiên Vũ làm tấm gương ảnh hưởng, anh cũng học đại học.

    Đã có rất nhiều người, rất nhiều việc thay đổi, chân tướng trong đó có thể chỉ mình cô biết. Có lúc, bí mật này mang đến cho cô sự đau khổ không thể chia sẻ. Có lúc, lại biến thành niềm vui sướng tột cùng. Nhìn Lý Hân trước mắt chuyện trò vui vẻ, Chu Tiểu Vân cảm nhận sâu sắc niềm vui này.

    Lý Thiên Vũ xông vào, la hét đòi bê thức ăn.

    Lưu Mỹ Lan đau lòng nhìn con trai một năm không về nhà mấy lần: “Cẩn thận, đừng vội.”

    Lý Thiên Vũ cười đáp: “Con biết rồi, mẹ.” Mẹ nghĩ anh còn là trẻ con chắc? Đã là người lớn, chẳng lẽ bê cái bát còn bị nóng? Thế nhưng, đây là mẹ. Con trai có lớn hơn nữa, ở trong mắt mẹ, vĩnh viễn là trẻ con.

    Chu Tiểu Vân tự mình làm hai, ba món, nhận được sự hoan nghênh chưa từng có, nhất là Lý Thiên Vũ, liên tục khen ngon.

    Lý Hân cười nói: “Anh cả, món ăn chị dâu làm ngon là thật. Có điều, em thấy dù chị ấy có bốc muối đặt trong mâm, anh ăn vẫn cảm thấy ngon!”

    A? Sao lời này quen tai thế nhỉ? Hình như khi đó Chu Tiểu Vân từng trêu Lưu Lộ và Đại Bảo! Cô nhớ lại hai cảnh tương tự nhau, không nhịn được nở nụ cười.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 422: Gặp lại bạn cũ
    Chu Tiểu Vân ở lại nhà Lý Thiên Vũ hai ngày.

    Cô thấy không tiện nếu trước mặt người nhà Lý Thiên Vũ mà ngủ cùng phòng với anh, vì thế chen chúc ngủ chung với Lý Hân.

    Lý Thiên Vũ không hài lòng lẩm bẩm nói: “Hai chúng ta đã cầm giấy hôn thú, là vợ chồng. Sao không thể ngủ cùng một chỗ! “

    Chu Tiểu Vân lườm anh một cái, sau đó đi vào phòng Lý Hân. Lý Hân rất hoan nghênh chị dâu. Tuổi Lý Hân tương đương Nhị Nha, khá hiếu kỳ với sự vật mới mẻ. Cô thảo luận với Chu Tiểu Vân về tiểu thuyết mạng đâu ra đấy, xem ra cô cũng là một fan thực thụ.

    Chu Tiểu Vân rất hứng thú, hàn huyên với cô mấy câu.

    Lý Hân chỉ biết Chu Tiểu Vân viết tiểu thuyết online, không nghĩ tới cô chính là tác giả Chu Hàm hiện đang rất nổi tiếng.

    Miệng Lý Hân há to, thật lâu không thể khép lại: “Chị dâu, bút danh của chị chính là Chu Hàm?”

    Chu Tiểu Vân cười, gật đầu.

    Cuối cùng Lý Hân kịp phản ứng, năn nỉ cô tặng cho cô ấy mấy quyển tiểu thuyết đã xuất bản đồng thời ký tên luôn. Tất nhiên Chu Tiểu Vân đồng ý, nói sau này sẽ gửi qua bưu điện cho cô mấy quyển.

    Sau đó, Chu Tiểu Vân nếm trải cảm giác đau khổ khi bị cô út quấn quít không buông. Lý Hân không ngừng truy hỏi cái này cái kia, vô cùng tò mò với sự nghiệp sáng tác của Chu Tiểu Vân. Ban đầu, Chu Tiểu Vân còn hỏi gì đáp nấy, về sau cô bắt đầu nhức đầu.

    Nếu là em gái nhà mình, cô sớm đã lạnh mặt, không để ý đến. Nhưng đây là em gái Lý Thiên Vũ, cô út – em chồng tương lai, đành phải ứng phó mấy câu. Ai, sớm biết thế đã không thừa nhận mình là Chu Hàm.

    Ngày thứ hai, Lý Thiên Vũ thấy tinh thần Chu Tiểu Vân có chút uể oải, không phấn chấn thì lấy làm lạ: “Tiểu Vân, em ngủ không quen giường à!”

    Chu Tiểu Vân thấy Lý Hân không ở bên cạnh mới dám nói nhỏ: “Em gái anh biết em viết tiểu thuyết, một mực hỏi bút danh của em. Em nói cho em ấy biết, kết quả bị em ấy quấn quýt nói chuyện cả đêm.”

    Thảo nào, dưới viền mắt cô có vết thâm nhàn nhạt! Lý Thiên Vũ đau lòng lắm: “Đừng để ý đến con nhóc điên rồ đó, bình thường nó cực kì thích đọc tiểu thuyết. Nếu ai nhắc tới đề tài này, nó có thể nói cả ngày không dứt.”

    Chu Tiểu Vân bất đắc dĩ thở dài: “Em không thể không biết xấu hổ bỏ mặc em ấy, em ấy là em ruột anh, em gái chồng em mà!”

    Vừa nói xong, Lý Hân đi đến. Chu Tiểu Vân vội vã ra hiệu anh đừng nói gì, nếu cô than thở mà bị Lý Hân nghe thấy thì không tốt lắm.

    Lý Hân thân thiết khoác tay Chu Tiểu Vân: “Chị dâu, nói chuyện với em đi!” Chu Tiểu Vân lại bị Lý Hân kéo đi.

    Buổi trưa Lý Thiên Vũ vất vả lắm mới “giải cứu” được cô.

    Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ dạo một vòng quanh thôn. Kỳ thực, nông thôn đều na ná như nhau. Cảnh sắc không khác lắm, mấy năm nay cuộc sống của các gia đình dần tốt hơn, gần như nhà nào cũng xây nhà tầng.

    Lý Thiên Vũ nắm tay cô đi trên đường làng, cực kì đắc ý khi chào hỏi họ hàng thân thích, bạn bè, hàng xóm.

    Mỗi khi có anh chàng ồn ào: “Lý Thiên Vũ, bạn gái cậu thật xinh đẹp!” Anh lại cười đắc ý.

    Chu Tiểu Vân chọc chọc anh, nói: “Anh đừng khoa trương như vậy được không.” Làm như tổng thống đi diễu hành ấy.

    Lý Thiên Vũ cười hì hì nói: “Sợ cái gì, anh chẳng ngại đám đó đỏ mắt! Anh muốn cho tất cả mọi người thấy, Lý Thiên Vũ này có vợ đẹp.”

    Hai người đang nói đùa, chợt nghe thấy một giọng nói: “Thiên Vũ!”

    Lý Thiên Vũ quay đầu, vui mừng gọi: “Tiểu Cố!”

    Chu Tiểu Vân cũng quay lại, a, không phải Cố Xuân Lai thì là ai?

    Cố Xuân Lai vẫn bộ dáng như cũ, cà lơ phất phơ, nói chuyện rất tùy ý: “Tôi đang nghĩ ai dẫn mỹ nữ đi khoe khắp thôn, hóa ra là cậu! Về khi nào thế?”

    Lý Thiên Vũ cười, chào hỏi Cố Xuân Lai. Dù sao trước đây họ từng là bạn thân, dù rất lâu không gặp, vẫn thân thiết, quen thuộc.

    Cố Xuân Lai đưa điếu thuốc cho Lý Thiên Vũ: “Hút một điếu!”

    Lý Thiên Vũ lắc lắc đầu, cười nói: “Tớ không hút thuốc lá, cậu hút đi!”

    Cố Xuân Lai cười trêu: “Sinh viên đúng là có tố chất, không hút thuốc. Tôi thì không được! Một ngày không hút thuốc, sống không nổi.” Nói xong, châm thuốc, rít một hơi.

    Chu Tiểu Vân một mực yên lặng, không lên tiếng. Kiếp trước, người đàn ông này từng là bạn tốt nhất của Lý Thiên Vũ, ảnh hưởng rất lớn đến anh. Thậm chí, anh còn đối xử với anh ta tốt hơn mình.

    Kiếp này, Lý Thiên Vũ và Cố Xuân Lai đi trên hai con đường khác nhau. Bây giờ, hai người đứng cạnh nhau, có thể nhìn ra sự khác biệt.

    Cố Xuân Lai tùy ý không chịu gò bó, nói chuyện thường nói tục, vừa hút thuốc vừa nhả vòng khói, đứng mà đầu lắc lư, không có hình tượng. Lý Thiên Vũ cao ráo đẹp trai, nho nhã lễ độ, nói năng cẩn thận, tiến thoái có độ, làm cho người ta sinh ra hảo cảm.

    Hiển nhiên Cố Xuân Lai cũng cảm thấy mình và Lý Thiên Vũ chênh lệch: “Thiên Vũ, bây giờ cậu đi làm bên ngoài, tiền lương rất cao nhỉ!”

    Lý Thiên Vũ ngạc nhiên, mất tự nhiên khi người ta trực tiếp hỏi chuyện tiền lương của mình, đáp mơ hồ: “Cũng không tệ lắm! Chẳng qua, không quá nhiều.”

    Cố Xuân Lai liếc nhìn Chu Tiểu Vân mấy lần, đang định trêu đùa mấy câu, bỗng nhiên trong đầu lóe lên một bóng dáng xa xôi. Kỳ quái, có chút quen mắt, hình như đã gặp nhau ở đâu…

    “Cô có phải là Chu Tiểu Vân không?”

    Chu Tiểu Vân không ngờ Cố Xuân Lai còn nhớ tên mình: “Thật vinh hạnh, anh còn nhớ tôi.” Đã qua nhiều năm rồi!

    Bởi vậy Cố Xuân Lai cực kì bất ngờ, liên tục ngạc nhiên: “Được đấy, Thiên Vũ, theo đuổi được Chu Tiểu Vân rồi.” Anh ta nhớ rõ từ tiểu học Lý Thiên Vũ đã thèm nhỏ dãi con nhà người ta.

    Lý Thiên Vũ cười. Trung gian xảy ra rất nhiều rất nhiều việc, hình như không có cách nào kể lại tất cả với Cố Xuân Lai.

    Mấy thanh niên cùng thôn đi tới: “Này, Xuân Lai, Thiên Vũ, dù sao ở nhà cũng rảnh, chơi một ván đi!”

    Lý Thiên Vũ cười lắc đầu: “Tôi không đi.” Từ lúc đến trường, gần như anh không tiếp xúc với game, căn bản không nảy sinh hứng thú.

    Cố Xuân Lai do dự một lúc, nói với anh: “Thiên Vũ, lúc rảnh đến nhà tôi uống rượu nhé.” Sau đó đi chơi game với nhóm thanh niên kia.

    Lý Thiên Vũ gật gật đầu: “Được, hai ngày nữa tớ đến tìm cậu.”

    Nhìn bóng lưng bạn tốt ngày xưa xa dần, Lý Thiên Vũ bỗng nhiên có chút buồn bã không nói nên lời. Đã từng là bạn rất thân thiết, vì xa cách quá lâu mà dần xa lạ, không biết đó có phải là cái giá người lớn phải trả không?

    Chu Tiểu Vân thấy anh buồn, rất không đành lòng

    Vốn dĩ, hồi tiểu học Lý Thiên Vũ và Cố Xuân Lai chơi rất thân, có điều, lên cấp hai, hai người mỗi người đi một ngả, học hai trường khác nhau. Sau đó, họ càng lúc càng xa.

    Về sau, anh học cấp ba, vào đại học, ra ngoài làm việc. Mấy năm nay, anh rất ít gặp Cố Xuân Lai, cùng lắm khi về nhà chạm mặt trò chuyện mấy câu. Quỹ đạo cuộc sống khác biệt triệt để, đề tài chung càng ngày càng ít.

    Lý Thiên Vũ thoát khỏi mạch suy nghĩ, cười nói với Chu Tiểu Vân: “Chúng ta về thôi!”

    Quá khứ hãy để nó qua đi! Con người luôn phải nhìn về phía trước, có một số người đã định sẵn chỉ có thể đi cùng bạn một đoạn đường.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 423: Lý Thiên Vũ học nấu ăn
    Ngày lướt qua như nước chảy, chỉ trong chớp mắt, tháng ba xuân về hoa nở.

    Đến sinh nhật hai mươi bốn tuổi của Chu Tiểu Vân, nhìn ngọn lửa nhảy múa trên nến, cô thở dài.

    Lý Thiên Vũ cười hỏi: “Sao thế, có chuyện gì không vui à! Có bánh gato mà em không vui sao?”

    Chu Tiểu Vân dùng tay vỗ vỗ hai má nói: “Thích, em chỉ cảm thán mình lại già thêm một tuổi.” Ngày tháng trôi qua quá nhanh!

    Lý Thiên Vũ thấy Chu Tiểu Vân lại ngẩn ra, có chút bất mãn: “Tiểu thư, em tập trung một chút có được không? Có một soái ca như anh ở trước mặt em, em còn xuất thần, quá không coi ông xã ra gì!”

    Đối với việc anh tự xưng “ông xã”, Chu Tiểu Vân hết cách.

    Hai người vẫn sống cuộc sống của vợ chồng son. Có thêm một tờ giấy đăng ký kết hôn dường như không gây ra bất kì rắc rối gì đến cuộc sống hiện tại. Lý Thiên Vũ vẫn như cũ, luôn nghe lời Chu Tiểu Vân, còn cô tiếp tục viết truyện, đi học. Nhưng mà, dường như có một chút bất đồng. Danh phận đã định, thiếu mấy phần lo được lo mất, tình cảm trái lại càng thêm nồng nàn, vững chắc.

    Hai người ngồi trước bàn, trên bàn để một cái bánh sinh nhật, còn có mấy món ăn. Đây không phải là thức ăn Chu Tiểu Vân làm nhé, đồng chí Lý Thiên Vũ kiên trì tự tay nấu bữa tối tình yêu.

    Cô nhìn qua mấy lần, xác định đúng như dự đoán Lý Thiên Vũ thật sự không thể vào bếp. Nguyên liệu tươi ngon chẳng hiểu sao bị xào thành hình dạng này, nhìn vẻ ngoài miễn cưỡng cho sáu mươi điểm. Nếu ăn thử một miếng, ặc, điểm càng hạ thấp. Một món mặn muốn chết, một món có mùi khét, còn một món không có mùi vị.

    Trong lòng cô than thở: Sau này nên cấm anh vào bếp! Anh thật sự rất muốn thể hiện, nhưng chí ít phải nuốt được đã!

    Trong lòng Lý Thiên Vũ không phục với những lời đánh giá của cô: “Không thể nào, đâu đến nỗi như em nói. Anh đã bận rộn cả buổi!”

    Hôm nay, anh cố tình về sớm, sau đó lập tức chui vào bếp, lạch cạch một thời gian dài.

    Bình thường nhìn Chu Tiểu Vân nấu ăn rất nhẹ nhàng, Lý Thiên Vũ vốn cho rằng nấu ăn là chuyện chẳng có gì khó. Đợi đến tay mình, anh mới phát hiện tay chân luống cuống, không quên cái này thì rơi cái kia. Đến khi món ăn bưng lên, anh thở phào nhẹ nhõm, chưa kịp nếm thử thức ăn mình làm. Nghe cô đánh giá như vậy, anh không cho là đúng, nghĩ thầm tiêu chuẩn của cô có vẻ quá cao.

    Anh dùng đũa gắp một miếng, đưa vào miệng nhai mấy cái. Vị gì kỳ lạ vậy! Anh cau mày, nuốt thức ăn vào bụng.

    Lý Thiên Vũ rốt cuộc xác định cô vừa đánh giá thật sự quá uyển chuyển!

    Chu Tiểu Vân cười haha nói: “Lần đầu tiên xuống bếp được như vậy đã không tồi, anh cả của em lần đầu nấu ăn còn chẳng bằng anh!” Nhớ lại cảnh Đại Bảo lần đầu vào bếp, cô bật cười.

    Lý Thiên Vũ cười: “Đợi đó, anh chưa bộc lộ hết tay nghề bếp trưởng của mình thôi!” Bản thân anh cũng không nuốt nổi.

    Chu Tiểu Vân cười, lại gắp thức ăn bỏ vào miệng. Quả thật không ngon, nhưng nó thể hiện tình cảm của anh.

    Lý Thiên Vũ vội vàng nói: “Tiểu Vân, em ăn nhiều bánh ngọt đi, mấy món đó ăn tượng trưng là được.”

    Chu Tiểu Vân mỉm cười nói: “Không sao, chỉ cần anh chịu xuống bếp nấu cơm cho em, em đã rất vui vẻ.” Bất luận thế nào, cũng là tấm lòng của anh mà!

    Lý Thiên Vũ nhìn Chu Tiểu Vân ăn hết miếng này đến miếng khác những món anh làm mùi vị không tốt lắm, trong lòng vô cùng cảm động. Sau đó, anh đột nhiên đưa ra một quyết định khiến cô hơi bị giật mình. Anh muốn học tập nấu ăn thật giỏi, cố gắng nâng cao tay nghề trong thời gian ngắn.

    Chu Tiểu Vân nghe xong ngạc nhiên, không phải anh lại đùa chứ! Thế nhưng, nhìn vẻ mặt Lý Thiên Vũ, hình như anh nghiêm túc thật.

    “Thiên Vũ, anh không biết nấu ăn cũng không sao, dù sao em sẽ nấu mà! Sau này em nấu cho anh ăn.” Chu Tiểu Vân trấn an nói, gắng hết sức xóa bỏ ý định của anh.

    Lý Thiên Vũ nghiêm túc nói: “Đương nhiên anh thích em nấu cơm cho anh ăn, thế nhưng vạn nhất sau này em giống Tưởng Tiêu Đan, mang thai thì sao? Anh không thể để bà bầu phải vào bếp nấu cơm! Vì thế, kể từ bây giờ, anh sẽ học em nấu ăn, vì tương lai nấu cơm cho vợ.”

    Chu Tiểu Vân nghe xong dở khóc dở cười, Lý Thiên Vũ nghĩ xa quá! Có điều, nếu anh kiên trì, tùy anh vậy. Cô nghĩ thầm, xem nhiệt tình của anh duy trì được bao lâu.

    Sau đó, chỉ cần không tăng ca, Lý Thiên Vũ sẽ học nấu ăn. Về phần giáo viên, có sẵn đây – Chu Tiểu Vân!

    Chu Tiểu Vân thấy dáng vẻ anh hào hứng, không tiện dội gáo nước lạnh vào tính tích cực đó, nghĩ thầm dạy thì dạy! Nhìn anh mặc tạp dề, đi qua đi lại trong phòng bếp chật chội, đúng là thú vị.

    Chẳng qua, từ lúc Lý Thiên Vũ bắt đầu xuống bếp, Tiểu Bảo không chịu đến ăn cơm chùa, thà rằng mình tự nấu hoặc ra ngoài ăn. Chu Tiểu Vân gọi điện kêu Tiểu Bảo đến ăn cơm. Ở đầu kia, Tiểu Bảo vừa cười vừa nói: “Chị, chị tha cho em đi! Đồ ăn Lý Thiên Vũ làm, có mỗi chị dũng cảm nuốt. Em không muốn ngược đãi dạ dày của em, em tự lo ăn uống vậy!”

    Cô để điện thoại xuống, vui vẻ cười mãi, Tiểu Bảo nói hơi quá.

    Sau khi Lý Thiên Vũ biết, anh hơi bất mãn: “Em trai em quá không nể mặt, gọi nó đến dùng cơm cũng không đến. Anh học một thời gian, đã có tiến bộ so với trước đây, thật không biết thưởng thức.”

    Chu Tiểu Vân cười hì hì: “Được rồi, có em thưởng thức anh là được.”

    Lý Thiên Vũ ngẫm lại, thầm đắc ý. Buổi tối Tiểu Bảo giống hệt bóng đèn kẹp giữa anh và cô, anh không tiện động tay. Giờ rất tốt, em vợ chủ động không đến.

    Lý Thiên Vũ cười xấu xa ôm Chu Tiểu Vân nói: “Vừa vặn, hiện tại không ai quấy rầy chúng ta. Nào, hôn một cái!” Nói xong, anh chu miệng. Chu Tiểu Vân cười haha né tránh, bị anh ôm chặt, hung hăng hôn nửa ngày

    Lý Thiên Vũ động lòng, nói nhỏ bên tai cô: “Chúng ta vào phòng đi…” Mặt cô đỏ bừng, cũng bị anh trêu chọc, xuân tâm nhộn nhạo.

    Đang định ỡm ờ đồng ý, mũi cô bỗng nhiên ngửi thấy mùi khét.

    “Thiên Vũ, anh đang nấu gì trong nồi thế?”

    Lý Thiên Vũ cũng ngửi thấy, kêu thảm một tiếng: “Trời ơi, thịt kho tàu của anh còn trên bếp!” Bất chấp cái khác, chạy như bay vào bếp.

    Bị đoạn nhạc đệm bất ngờ chen ngang, đâu còn tâm tư gì gì gì đó.

    Chu Tiểu Vân cố nhịn cười cũng vào xem. May mắn, chỉ cháy lớp dưới đáy nồi. Nhặt phần thịt bên trên không bị xém đến ra, sau đó dùng xẻng cạo sạch chỗ cháy. Cắn thử một miếng, miễn cưỡng vừa miệng.

    Lý Thiên Vũ lẩm bẩm: “Xem ra, anh thật không có thiên phú!”

    Chu Tiểu Vân cười rũ rượi.

    Cuộc sống bình thản mà hạnh phúc!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 424: Việc làm
    Mắt thấy gần tốt nghiệp nghiên cứu sinh, Chu Tiểu Vân bắt đầu lo lắng về vấn đề xin việc. Bây giờ, cô và Lý Thiên Vũ đã mua nhà ở thành phố N, tất nhiên sẽ sống lâu dài. Tốt nhất cũng tìm việc ở đây.

    Có điều, cô học chuyên ngành này, tính đặc thù quá lớn, công việc chủ yếu mang tính nghiên cứu, vì vậy phạm vi xin việc khá nhỏ. Điều này làm cô tốn không ít thời gian đau đầu.

    Lý Thiên Vũ biết cô lo lắng, an ủi nói: “Em cố tìm thử, nếu thực sự không có công việc thích hợp, em cứ ở nhà, tập trung viết tiểu thuyết.” Tiền nhuận bút của cô còn cao hơn lương nhân viên công ty bình thường.

    Chu Tiểu Vân suy nghĩ một lúc rồi nói: “Ừm, để em hỏi cô, xem ý kiến của cô thế nào.” Lý Thiên Vũ tự nhiên tán thành.

    Thấy Chu Tiểu Vân đến tìm mình, Cố Cầm lập tức cười nói: “Đúng lúc cô cũng có việc định tìm em!”

    Chu Tiểu Vân ngạc nhiên, không biết cô giáo tìm cô có chuyện gì.

    Cố Cầm giải thích tỉ mỉ cho Chu Tiểu Vân. Hóa ra hệ tiếng Trung đại học N hiện đang thiếu giảng viên, định giữ một nghiên cứu sinh năm nay tốt nghiệp ở lại trường, làm giảng viên chính thức khoa tiếng Trung.

    Cố Cầm lập tức nghĩ đến học trò cưng của mình, nghĩ thầm Chu Tiểu Vân cẩn thận, thông minh vô cùng thích hợp. Vì thế, bà tự chủ trương đề cử Chu Tiểu Vân với nhà trưởng.

    Cố Cầm cười nói: “Tiểu Vân, em không trách cô tự quyết định chứ.”

    Chu Tiểu Vân mừng không kể xiết, bị tin tốt bất ngờ đập trúng đầu nên không phản ứng kịp. Cô lắp bắp nói: “Sao lại trách ạ! Em vui mừng còn không kịp! Cám ơn cô.” Quả là tin cực kì cực kì đáng mừng.

    Nếu thành công, chẳng phải cô sẽ trở thành giảng viên đại học? Thực sự là chuyện không dám mơ đến. Tiền lương cao, đãi ngộ tốt, ngày nghỉ nhiều, đi đâu tìm được công việc tốt như vậy. Quá quá quá tuyệt! Cô không biết nên biểu đạt lòng biết ơn của mình như thế nào.

    Cố Cầm hiểu tâm trạng của cô, khuyên bảo: “Em đừng vui mừng quá sớm, việc này phải đợi một thời gian. Khi có quyết định chính thức cô sẽ báo cho em, đến lúc đó ký hợp đồng.”

    Chu Tiểu Vân ôm lòng vạn phần biết ơn, tạm biệt Cố Cầm.

    Bình tĩnh! Bình tĩnh! Chu Tiểu Vân, sự việc chưa chắc chắn, mày đừng vui vẻ quá sớm. Cô nhiều lần tự nói với mình như vậy. Thế nhưng, lúc về đến nhà, cô vẫn không nhịn được gọi điện báo cho Lý Thiên Vũ.

    Anh còn kích động hơn cô, ở trong điện thoại hưng phấn nói: “Tiểu Vân, thật tốt quá! Anh thấy tự hào về em, trời ạ, sau này bà xã của anh sẽ là giảng viên đại học, sau này còn có thể trở thành giáo sư. Haha, anh quá kích động, quá vui vẻ!”

    Chu Tiểu Vân không nhịn được cười nói: “Chưa chắc đã thành công mà. Cô Cố nộp hồ sơ của em lên trên trước, bảo chờ một thời gian mới biết tin.”

    Lý Thiên Vũ rất tự tin: “Anh tin em, Tiểu Vân, em nhất định làm được!”

    Chu Tiểu Vân cũng có dự cảm này, đây có lẽ là một bước ngoặt khác trong cuộc đời cô. Nghĩ đến đã thấy thỏa mãn!

    Lý Thiên Vũ đang bận việc, không thể nói nhiều, đành phải cúp điện thoại. Anh bảo buổi tối trở về sẽ chúc mừng cô.

    Chu Tiểu Vân nghĩ một lúc, lại không nhịn được gọi điện về nhà.

    Triệu Ngọc Trân rất vui vẻ khi nhận điện thoại của con gái, bây giờ mấy đứa đều không ở nhà. Bà luôn cảm thấy trong nhà đều vắng lặng. Nhận được điện thoại của con cái có thể an ủi một chút nỗi cô đơn của cha mẹ.

    Đầu tiên Triệu Ngọc Trân hỏi chuyện hai người: “Tiểu Vân, hiện tại con và Lý Thiên Vũ sống thế nào? Nó có đối xử tốt với con không?”

    Trong lòng cô ấm áp, đây là mẹ, vĩnh viễn để chuyện con gái trong lòng. Cô dịu dàng đáp: “Mẹ, mẹ yên tâm đi, anh ấy rất tốt với con! Bọn con đã mua nhà, khoảng tháng chín năm nay là bàn giao, đến lúc đó trang hoàng một chút sẽ thành nhà của chính mình.”

    Triệu Ngọc Trân nghe thế rất vui mừng. Hai mẹ con tâm sự một hồi lại nhắc đến Đại Bảo.

    Triệu Ngọc Trân nhắc đi nhắc lại suốt ngày vấn đề Đại Bảo và Lưu Lộ bao giờ kết hôn: “Anh cả con năm nay đã hai mươi bảy, Lưu Lộ cũng hai mươi sáu, đều trưởng thành, sống mãi ở hai nơi vậy sao được. Hai đứa nó kết hôn trước thì tốt quá. Đến lúc đó, Lưu Lộ đẻ một thằng cu kháu khỉnh, mẹ đã thỏa mãn!” Đâu chỉ muốn con trai kết hôn, rõ ràng thích bế cháu hơn.

    Chu Tiểu Vân cười nói: “Mẹ không cần gấp, con đoán sắp rồi. Lần trước ăn cơm với anh cả, anh ấy có nói việc này, con nghĩ anh cả còn sốt ruột hơn cả mẹ!” Điều này cũng đúng, người vội nhất nên là Đại Bảo.

    Cuối cùng, nói đến vấn đề Chu Tiểu Vân gần tốt nghiệp.

    Cô tiết lộ cho mẹ việc mình có thể được giữ lại trường. Triệu Ngọc Trân vừa mừng vừa sợ: “Thật hả? Con có thể được giữ lại làm việc ở trường à? Thật tốt quá.”

    Chu Tiểu Vân cười ha ha: “Dù sao có khả năng này, nhưng tin tức cụ thể phải chờ một thời gian.”

    Triệu Ngọc Trân nói sẽ báo tin tốt lành cho Chu Quốc Cường và bà nội.

    Sau khi cúp điện thoại, lòng Chu Tiểu Vân tràn đầy sung sướng.

    Lúc Lý Thiên Vũ về nhà, trong tay anh cầm một bó hoa tươi to: “Tặng cho Tiểu Vân thân yêu của anh.”

    Chu Tiểu Vân có chút kinh hỉ, nhận hoa: “Sao đột nhiên mua hoa cho em thế?”

    Lý Thiên Vũ cười hì hì nói: “Đương nhiên là chúc mừng em, chuyện tốt như vậy không đi ăn đại tiệc sao được. Nào, anh đưa em ra ngoài ăn. Sau đó, chúng ta đi xem phim.”

    Chu Tiểu Vân nghe vậy vui vẻ, vào phòng thay quần áo.

    Lý Thiên Vũ lập tức vào theo, Chu Tiểu Vân đang cởi quần áo lập tức mặc vào. Cô lườm anh một cái: “Anh vào sao không nói một tiếng, làm em giật cả mình.”

    Lý Thiên Vũ không cho là đúng: “Em thay quần áo sao phải tránh anh, đâu phải anh chưa nhìn thấy cả người em…” Anh nhanh nhẹn né gối đầu cô ném tới.

    Chu Tiểu Vân trợn mắt: “Anh còn chưa ra?” Có anh nhìn chằm chằm, cô đâu dám cởi quần áo, sợ rằng buổi tối đừng hòng được ra ngoài ăn, phải ở trên giường thì có. Lúc này Lý Thiên Vũ cợt nhả ra ngoài.

    Sau khi cô thay quần áo xong, cùng anh ra khỏi cửa.

    Chu Tiểu Vân chợt nhớ tới một vấn đề: “Sao hôm nay không nấu cơm ở nhà cho em ăn, mà phải ăn ở ngoài?” Lý Thiên Vũ nấu gần hai tháng, không biết nhiệt tình của anh sẽ biến mất lúc nào.

    Lý Thiên Vũ khụ khụ: “Anh không đành lòng ngược đãi dạ dày của em.” Sự thực chứng minh, anh không có tài bếp núc, hiện tại tiến bộ lớn nhất chính là thức ăn không cháy. Về phần hương vị, không nên nhắc tới. Chu Tiểu Vân cười lăn cười bò. Xem ra anh cũng tự hiểu bản thân.

    Ôm bó hoa to, chọn một nhà hàng bầu không khí cổ điển, hai người trải qua bữa tối hẹn hò lãng mạn. Buổi tối, Lý Thiên Vũ dẫn cô đi xem phim, đúng lúc hôm nay chiếu một bộ phim tình cảm, rất thích hợp cho các cặp đôi đi xem.

    Chu Tiểu Vân tựa nửa người vào lòng anh, hai người ngọt ngào như mật. Lý Thiên Vũ thường cúi đầu, hôn trộm cô một cái, nghĩ thầm xem phim mang lại cảm giác thật tốt.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 425: Sinh mệnh mới ra đời
    Mặc dù đã có tâm lý chuẩn bị, nhưng khi Cố Cầm báo cho cô tin tốt, Chu Tiểu Vân vẫn vui mừng nhảy dựng lên.

    Sau khi hoàn thành tất cả thủ tục, khi Chu Tiểu Vân tốt nghiệp đồng thời cũng chính thức thành nữ giảng viên trẻ tuổi nhất của đại học N. Nghỉ hè tất nhiên không cần đi làm, hai mươi tháng tám cô bắt đầu làm việc.

    Vì thế, Chu Tiểu Vân lại có một kì nghỉ hè nhàn rỗi, thoải mái. Đại Bảo đi thi đấu, cô nghĩ đợi đến khi anh trở về mới báo cho anh tin tốt này cũng không muộn.

    Tiểu Bảo nghe xong cũng vui vẻ nhảy nhót, đến ngày nghỉ anh tới nhà chúc mừng chị gái. Hiện nay Tiểu Bảo là bác sĩ trẻ nhất trong bệnh viện, tương lai đầy hứa hẹn, được nhiều người ngưỡng mộ, chỉ tiếc hình như anh chưa tính đến chuyện yêu đương. Đến nay chưa nghe thấy anh có bạn gái.

    Chu Tiểu Vân có khuyên bảo em trai. Tiểu Bảo cười nói: “Thế này đi, đợi qua mấy năm nữa, đến khi em hai mươi tám tuổi, chị tìm cho em một người trong đại học N.”

    Chu Tiểu Vân cười hỏi: “Dù sao em cũng phải nói cho chị biết em thích mẫu người nào chứ!” Cô chưa từng nói chuyện với Tiểu Bảo về vấn đề này, không biết hình mẫu anh thích!

    Tiểu Bảo suy nghĩ một chút rồi nói: “Dịu dàng, hiểu ý người khác, không giận linh tinh, tính nết không khó chiều.” Tốt nhất là giống chị, anh ghét nhất loại con gái tự cho là đúng, cao ngạo khó hầu hạ.

    Chu Tiểu Vân không hề hỏi kĩ Tiểu Bảo những điểm này, nghĩ thầm lúc duyên phận tới tự nhiên Tiểu Bảo sẽ tìm được nửa kia thuộc về mình. Lúc này nói gì cũng hão huyền.

    Bây giờ Tưởng Tiêu Đan đã mang thai ở tháng cuối, bất cứ lúc nào cũng có thể chuyển dạ, nhưng vẫn kiên trì bắt Dương Phàm cho đến chơi với Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ. Dương Phàm bó tay với vợ, đành phải hầu hạ vợ như lão phật gia, đỡ Tưởng Tiêu Đan.

    Chu Tiểu Vân nhìn Tưởng Tiêu Đan bụng to, cười trêu: “Tiêu Đan, bụng cậu to quá, chưa đến ngày sinh dự tính à?”

    Tưởng Tiêu Đan tính toán: “Nửa tháng nữa mới đến.”

    Chu Tiểu Vân sờ sờ bụng cô: “Không biết bên trong là cô nhóc hay thằng cu.”

    Tưởng Tiêu Đan và Dương Phàm nhìn nhau cười: “Nam nữ đều được.”

    Lý Thiên Vũ hâm mộ lắm, cố ý thở dài: “Ai, không biết tớ và Tiểu Vân bao giờ mới có baby.” Rõ ràng lời này nói cho cô nghe.

    Chu Tiểu Vân không để ý đến anh, nói chuyện với Tưởng Tiêu Đan về em bé. Thực ra, sau khi hai người nhận giấy kết hôn, quang minh chính đại ở cùng nhau, không khác gì vợ chồng. Có điều, Lý Thiên Vũ luôn nhắc hai người bao giờ mới tổ chức đám cưới.

    Mặc kệ như thế nào, người Trung Quốc kết hôn vẫn có quan niệm rất truyền thống. Lý Thiên Vũ chân thành hy vọng đến ngày chính thức rước Chu Tiểu Vân về dinh, để cô gả cho anh trong hôn lễ hoành tráng.

    Chu Tiểu Vân thì luôn lấy lý do này ra chặn: “Anh em và Lưu Lộ còn chưa kết hôn mà, em làm em gái không thể cưới trước! Anh chờ thêm một thời gian đi!”

    Lý Thiên Vũ nghĩ đến đây lại ai oán, đợi đến bao giờ a!

    Từ lúc Tưởng Tiêu Đan mang thai, Dương Phàm biến thành người chồng tốt kiêm người cha tốt đúng chuẩn. Nghe nói hằng ngày ở nhà, anh đọc cho vợ đang mang thai nghe rất nhiều chuyện xưa, bảo là để dạy con từ trong bụng mẹ.

    Khi Dương Phàm nói đến đề tài này trước mặt Lý Thiên Vũ, rõ ràng Lý Thiên Vũ thấy trên mặt bạn thân sự kiêu ngạo — đó là sự kiêu ngạo mừng rỡ của người cha.

    Tưởng Tiêu Đan không ngừng hâm mộ việc Chu Tiểu Vân được về trường học cũ làm việc: “Tiểu Vân, cậu còn trẻ như vậy đã trở thành giảng viên ở N đại, e rằng đó là chuyện xưa nay hiếm! Đến lúc ấy, khéo có một đám nam sinh đi theo cậu ấy chứ.”

    Lý Thiên Vũ vừa nghe nói thế, lập tức sinh lòng cảnh giác: “Tiểu Vân, sau này em đừng để ý đến mấy thằng nhóc choai choai đó.” Nói tiếp thật làm cho người ta không yên lòng, anh tính sau này có nên đưa đón vợ đi làm mỗi ngày không.

    Chu Tiểu Vân cười mắng một câu.

    Đúng vào lúc này, Tưởng Tiêu Đan bỗng nhiên đau bụng: “Dương Phàm, bụng em đau quá, aaa!”

    Quay sang nhìn, Tưởng Tiêu Đan đau đến độ trên trán toát mồ hôi.

    Dương Phàm kinh ngạc, chân tay luống cuống: “Làm sao bây giờ? Tiếp theo nên làm gì bây giờ?”

    Lý Thiên Vũ lập tức xông ra ngoài: “Tớ ra ngoài gọi xe, trực tiếp đến bệnh viện!”

    Dương Phàm lúc này hoang mang lo sợ, đâu còn nhớ rõ mấy bước cần làm mà lúc trước suy nghĩ sẵn. Khi xe đến, Dương Phàm và Chu Tiểu Vân cùng đỡ Tưởng Tiêu Đan lên xe.

    Xe chạy thẳng tới bệnh viện.

    Kiểm tra trong bệnh viện, quả nhiên sắp sanh. Tưởng Tiêu Đan vào phòng đẻ, ở bên ngoài Dương Phàm sốt ruột đi tới đi lui.

    Chu Tiểu Vân nhắc nhở: “Dương Phàm, có phải cậu quên gọi về nhà báo tin không!”~~

    Lúc này Dương Phàm mới nhớ gọi về cho cha mẹ hai bên.

    Cũng may một tháng trước mẹ Dương Phàm đã đến thành phố N, chuẩn bị chăm sóc con dâu ở cữ. Vừa nhận được điện thoại, bà gọi xe đến bệnh viện ngay. Trong tay mẹ Dương Phàm ôm một đống quần áo, đồ dùng trẻ sơ sinh, vội vội vàng vàng tới bệnh viện.

    Chờ đợi mấy tiếng, Tưởng Tiêu Đan cuối cùng đã sinh. Là một bé trai kháu khỉnh.

    Mẹ Dương Phàm ôm cháu cười rạng rỡ, Dương Phàm đến cạnh giường xem vợ. Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ ở trong bệnh viện thêm một lát, đến tối mới trở về.

    Cô đang nghỉ hè, vừa vặn rảnh rỗi, có nhiều thời gian. Vì thế, cô thường xuyên đến thăm Tưởng Tiêu Đan, đương nhiên, cũng giúp bạn bế em bé.

    Tiểu bảo bảo hai má phúng phính, chắc nịch, rất chọc người yêu thích, Chu Tiểu Vân thích lắm.

    Tưởng Tiêu Đan thấy Chu Tiểu Vân ôm bé con không buông, nói đùa: “Thích bé con thế, chi bằng cậu cũng sinh một đứa. Dù sao cậu và Lý Thiên Vũ đã là vợ chồng!”

    Chu Tiểu Vân động lòng, tiểu sinh mệnh đáng yêu a, kết tinh tình yêu, em bé tựa như thiên sứ. Cô thực sự rất muốn có một cô con gái đáng yêu!

    Sau khi Tưởng Tiêu Đan ra tháng, người béo lên một vòng. Cô ấy oán giận nói: “Giờ tớ béo quá, mỗi bữa đều ăn nhiều.”

    Dương Phàm cười nói: “Béo thì béo, dù sao anh đâu ghét bỏ em. Bây giờ nhiệm vụ chủ yếu của em là nuôi mình trắng trẻo mập mạp, thuận tiện nuôi con của chúng ta béo trắng.”

    Lý Thiên Vũ thấy Dương Phàm ôm con đung đưa, hận mình không thể lập tức có con ngay bây giờ.

    Anh lại bắt đầu nhắc tới trước mặt Chu Tiểu Vân: “Tiểu Vân, em xem, Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan đã có con trai, chúng ta cũng sinh một đứa đi! Mẹ anh đã gọi điện giục chuyện này.”

    Chu Tiểu Vân bất đắc dĩ nói: “Chờ thêm một thời gian, em đã nói với anh. Đến khi anh cả kết hôn, chúng ta cũng kết hôn, đến lúc đó sẽ có em bé.” Kỳ thực, cô nhìn bé con cũng động lòng.

    Mắt Lý Thiên Vũ đảo quanh một vòng: “Thế… Hiện tại chúng ta cố gắng có con trước đã.” Nói xong, anh nhào tới.

    Nếu có thật thì sinh em bé trước. Đến lúc đó, cô mặc áo cưới để con làm hoa đồng… Lý Thiên Vũ nghĩ thế.
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Quyển 3 - Trưởng thành
    Chương 426: Tiểu Vân, bạn nhất định phải hạnh phúc (đại kết cục)
    Sau khi Chu Tiểu Vân đi làm chính thức, quả nhiên như Tưởng Tiêu Đan nói, có rất nhiều người theo đuổi. Tuổi cô chỉ tương đương với một số sinh viên đến nghe giảng bài, khiến rất nhiều nam sinh liếc nhìn!

    Vốn môn này không quá hot, chỉ thuộc về môn tự chọn. Bởi vì có nữ giảng viên trẻ xinh đẹp Chu Tiểu Vân nên sinh viên chọn môn học này đông hơn hẳn.

    Phòng học rộng mà sinh viên ngồi kín, Chu Tiểu Vân không thể không cầm micro lúc đi dạy.

    Vừa tan học, có một đống sinh viên vây quanh cô.

    “Cô Chu, năm nay cô bao nhiêu tuổi?” Một bạn nam hỏi.

    Chu Tiểu Vân mỉm cười nói: “Hỏi tuổi tác của phụ nữ là hành động không lịch sự nhé!” Đơn giản tránh vấn đề.

    Một nam sinh khác da mặt dày hỏi to gan hơn: “Cô Chu, tối nay em muốn mời cô đi xem phim, cô có thể cho em vinh hạnh này không?”

    Nụ cười của Chu Tiểu Vân càng rạng rỡ: “Xin lỗi, cô đã có hẹn với chồng cô.” Thuận tiện khoe nhẫn trên ngón áp út của mình.

    Thật vất vả thoát khỏi các em học sinh quấn quýt, Chu Tiểu Vân về phòng làm việc. Cô vẫn không buông tha sở thích viết tiểu thuyết. Dù sao chương trình ở đại học rất nhẹ nhàng, bình thường cô có nhiều rất thời gian, gần như không ảnh hưởng đến nghề tay trái.

    Lý Thiên Vũ gọi điện thoại tới: “Tiểu Vân, hôm nay đồng nghiệp của anh kết hôn, em đi cùng anh nhé!”

    Chu Tiểu Vân đồng ý, sau đó đến cổng trường chờ Lý Thiên Vũ tới đón mình.

    Người kết hôn chính là Mẫn Dung, chú rể là một đồng nghiệp khác của Lý Thiên Vũ. Sau khi Chu Tiểu Vân tham gia hôn lễ, cô thở phào nhẹ nhõm. Cuối cùng tình địch chướng mắt này đã kết hôn! Thật là một tin tức tốt.

    Chìa khóa nhà mới đã trao tay, việc trang hoàng gần xong.

    Lại qua một tháng, Tưởng Tiêu Đan và Dương Phàm cùng em bé dọn vào ở trước.

    Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ bận rộn mua thiết bị điện, đồ dùng chăn màn thật đầy đủ mới dọn đến. Cô nhìn căn phòng mới đẹp đẽ, trong lòng không ngừng cảm thán: từ nay về sau, đây là nhà của mình và Lý Thiên Vũ!

    Lý Thiên Vũ không hài lòng khi vợ cứ ngẩn ra, ôm cô nói: “Chú rể muốn ôm cô dâu vào động phòng!”

    Chu Tiểu Vân cười đánh anh một cái. Cái anh này, hễ rảnh lại nói linh tinh, khiến tai cô sắp nghe thành vết chai.

    Đúng lúc này, chuông cửa vang lên. Cửa mở ra, quả nhiên là hai vợ chồng Tưởng Tiêu Đan và Dương Phàm.

    Tưởng Tiêu Đan cười mời hai người sang ăn cơm: “Mẹ chồng tớ nấu cơm, các cậu sang ăn cùng nhé!” Mẹ Dương Phàm trường kỳ ở đây, chăm con và nấu cơm cho hai vợ chồng.

    Chu Tiểu Vân ừ một tiếng, cùng với Lý Thiên Vũ đến cọ cơm. Ở đối diện nhau đúng là tiện!

    Thỉnh thoảng, Dương Phàm cũng sang trú nhờ, nghe nói con cậu ấy mà khóc lên là kinh thiên động địa. Dương Phàm thực sự không có kiên nhẫn dỗ dành, nghe con trai khóc đầu sắp phình to.

    Lý Thiên Vũ khinh bỉ nói: “Biết cậu có con trai rồi, đừng giả vờ khoe trước mặt tôi.” Nghe giọng điệu kìa, rõ ràng làm anh ghen tị thôi! Dương Phàm cười hắc hắc!

    Lý Thiên Vũ không cam lòng, quyết tâm quyết chí tự cường, cố gắng tạo người, phát thệ nhất định phải sinh được một đứa còn đáng yêu hơn con trai Dương Phàm. (Đàn ông sinh được chắc :z1: ))

    Lại qua một năm, Đại Bảo hai mươi tám tuổi rốt cuộc tuyên bố giải nghệ. Nhưng anh vẫn làm huấn luyện viên.

    Đại Bảo không ở lại thành phố N, mà trở về thị trấn, làm huấn luyện viên của đội điền kinh trước đây.

    Cuối cùng, tình yêu của Lưu Lộ đã đến thời khắc nở hoa kết trái. Ngày mồng một tháng năm, cô và Đại Bảo chính thức cử hành hôn lễ. Sau khi hai người kết hôn, mua nhà ở thị trấn, có lúc cũng về ở với ông bà hai ngày. Đại Bảo vẫn không thể ở bên cạnh vợ mỗi ngày. Anh thường xuyên ngủ lại trong đội huấn luyện. Nhưng Lưu Lộ đã rất thỏa mãn với cuộc sống hiện tại.

    Hai tháng sau, Lưu Lộ có tin vui. Triệu Ngọc Trân vui lắm, lập tức chuẩn bị dừng hết công việc buôn bán bao năm nay. Nói là sau này muốn chuyên tâm thay Đại Bảo chăm con.

    Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân quyết định tổ chức đám cưới vào ngày quốc khánh mùng một tháng mười.

    Vốn dĩ cô cảm thấy anh trai mới kết hôn vào tháng năm, năm tháng sau cô đã kết hôn thì không tốt lắm. Thế nhưng Lý Thiên Vũ thật sự sốt ruột. Hơn nữa, người nhà anh cũng giục. Nói là Lý Thiên Vũ đã hai mươi bảy tuổi, nếu không kết hôn thì muộn quá. Có lẽ các phụ huynh đều nghĩ giống nhau, đều mong sớm kết hôn, sau đó sinh một em bé đáng yêu chăng?

    Tất nhiên, hôn lễ phải tổ chức ở quê.

    Quốc khánh mùng một tháng mười, Chu Tiểu Vân được nghỉ dài. Công ty Lý Thiên Vũ chỉ cho nghỉ ba ngày. Anh dứt khoát xin nghỉ kết hôn bốn ngày, tính ra có một tuần thảnh thơi. Sau khi hai người kết hôn, ở nhà mấy ngày rồi đi tiểu trăng mật luôn.

    Dương Phàm và Tưởng Tiêu Đan đương nhiên về dự hôn lễ.

    Khí trời mát mẻ hợp lòng người. Sau khi Chu Tiểu Vân mặc váy cưới, Nhị Nha làm phù dâu hết lời khen: “Chị, hôm nay chị quá đẹp, tới bây giờ em chưa thấy ai mặc váy cưới đẹp như chị!”

    Chu Tiểu Vân cúi đầu mỉm cười, gương mặt tràn đầy hạnh phúc. Trong tiếng pháo ầm ĩ, cô mặc váy cưới trắng tinh ngồi lên xe hoa, trở thành cô dâu của Lý Thiên Vũ.

    Cả ngày nay nụ cười trên mặt Lý Thiên Vũ chưa bao giờ tắt. Ước mơ bao nhiêu năm qua đã trở thành sự thật!

    Khi xe hoa ra khỏi cổng, Triệu Ngọc Trân trốn trong phòng lén lau nước mắt.

    Chu Quốc Cường vào phòng an ủi vợ: “Con gái lấy chồng là việc vui, em đừng khóc. Lý Thiên Vũ là chàng trai không tệ, con gái mình đi theo cậu ta không phải chịu khổ.”

    Triệu Ngọc Trân gật gật đầu, rốt cuộc ngừng khóc.

    Buổi tối, Chu Quốc Cường cùng với anh cả Chu Quốc Phú, chú ba Chu Quốc Dân, còn có Đại Bảo, Tiểu Bảo cùng đến nhà thông gia.

    Đại Bảo và Tiểu Bảo thay nhau uống rượu với Lý Thiên Vũ, nội dung dặn dò na ná như nhau. “Cậu/anh nhất định phải đối xử tốt với em/chị gái tôi.”

    Lý Thiên Vũ trịnh trọng gật đầu.

    Đến khi tất cả kết thúc, Lý Thiên Vũ rốt cuộc được ở bên cạnh Chu Tiểu Vân. Lúc này đã là mười hai giờ.

    Lý Thiên Vũ ngắm Chu Tiểu Vân xinh đẹp kinh người rất chăm chú, thật lòng nói: “Tiểu Vân, hôm nay em thật đẹp!”

    Chu Tiểu Vân nhìn Lý Thiên Vũ từng bước một đi về phía mình, trong lòng thầm nghĩ: Từ nay về sau, chúng ta là vợ chồng!

    Trong lòng Lý Thiên Vũ tràn đầy hạnh phúc, kéo cô vào ngực: “Tiểu Vân, tới bây giờ anh vẫn không thể tin được em đã gả cho anh. Em véo anh một cái đi.”

    Chu Tiểu Vân cười, dùng sức véo anh một cái. Lý Thiên Vũ kêu ầm lên: “Em cấu thật à!” Sau đó lại ôm cô thật chặt: “Nào, động phòng thôi!”

    Cô hơi đỏ mặt, chủ động hiến hôn, anh kích động ôm chặt cô, nhanh chóng cởi quần áo của hai người.

    Trong cơn kích tình, Lý Thiên Vũ thở hổn hển nói: “Tiểu Vân, anh yêu em! Anh sẽ yêu em mãi mãi! Cả đời này, anh sẽ tốt với em, anh muốn em hạnh phúc cả đời.”

    Chu Tiểu Vân nhỏ nhẹ nói: “Thiên Vũ, em cũng yêu anh!”

    Tiểu Vân, hi vọng bạn và Thiên Vũ mãi yêu nhau, ở bên nhau.

    Tiểu Vân, hi vọng kiếp này bạn không hề có bất kỳ tiếc nuối nào.

    Tiểu Vân, nhất định bạn phải hạnh phúc nhé!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Phiên ngoại 1: Lễ tình nhân
    Lần đầu tiên Chu Tiểu Vân và Lý Thiên Vũ gặp nhau là vào một buổi sáng tháng năm trời đẹp. Hôm đó, Chu Tiểu Vân đang đạp xe đạp đến xưởng đồ chơi đi làm, kết quả nửa đường xe tuột xích.

    Trên con đường đó vừa không có nhà dân vừa không có cửa hàng sửa xe, Chu Tiểu Vân đành phải tự mình động thủ thử chỉnh dây xích. Có điều con gái không am hiểu lắm mấy việc này, cố gắng nửa ngày cũng không chỉnh được.

    Đang sốt ruột, một chàng trai trẻ đi qua đường chỉnh dây xích hộ cô. Chàng trai đó chính là Lý Thiên Vũ.

    Từ lần đó, Chu Tiểu Vân luôn “vô tình gặp” Lý Thiên Vũ trên đường. Hai người từ xa lạ đến quen thuộc, rồi yêu nhau chỉ trong ba, bốn tháng.

    Nửa năm sau, đến lần kỷ niệm– lễ tình nhân đầu tiên của hai người. Thực ra lúc đó cha mẹ Chu Tiểu Vân có chút phản đối chuyện giữa hai người. Lý Thiên Vũ đến nhà cô bị đối xử không tốt, chưa bị ăn lườm đã là may.

    Đúng vào chủ nhật, Chu Tiểu Vân ở nhà, không đi đâu. Cô tương đối mơ hồ về lễ tình nhân của phương Tây. Trước đó, cô cũng không nghe Lý Thiên Vũ nói ngày ấy sẽ mời cô đi xem phim hay làm gì nên nghĩ thầm có lẽ cứ để nó trôi qua trong âm thầm.

    Không ngờ Lý Thiên Vũ mua bó hoa tươi đến tận nhà cô.

    Cha mẹ Chu Tiểu Vân cuối cùng miễn cưỡng ngầm đồng ý hai người yêu nhau. Dân quê rất hiếm thấy người yêu nhau mà tặng hoa, hành động này đã thu phục được cha mẹ cô.

    Chu Tiểu Vân rất vui mừng, lại có một chút cảm động, quan trọng nhất là tấm lòng, mặc dù… cả bó hoa, phần lớn là hoa baby, chỉ có ba bông hoa hồng…

    Nghe nói đến lễ tình nhân, hoa hồng vừa hiếm vừa đắt, bình thường một ngàn một bông, đến ngày đó tăng gấp mười lần, mười ngàn một bông. Lại thuê xe đến nhà Chu Tiểu Vân, Lý Thiên Vũ mất khoảng năm mươi ngàn! Tiền bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là tấm lòng!

    Sau đó, hai người bắt đầu sống chung, có Nữu Nữu rồi kết hôn. Đến lễ tình nhân thứ hai, hai người đã là đôi vợ chồng mới cưới. Bụng Chu Tiểu Vân được năm tháng.

    Lý Thiên Vũ lập tức cho thấy mặt keo kiệt. Anh bảo rằng lễ tình nhân mua hoa không phải lãng mạn mà là lãng phí, tốn mười mấy ngàn mua hoa chẳng bằng mua hai con gà để cô tẩm bổ.

    Chu Tiểu Vân lúc đó cũng nghĩ như vậy, đã kết hôn còn mơ mộng gì, cứ vậy thôi. Mặc dù trong lòng rất hi vọng được tặng hoa. Phụ nữ mà, có ai không thích hoa!

    Ngày mười bốn tháng hai, thanh niên trẻ có đôi có cặp đều đến thị trấn xem phim, ăn ở nhà hàng.

    Chu Tiểu Vân đi cùng với Ngô Mai, nói chuyện một lúc còn cảm khái: Phụ nữ ấy à, vừa kết hôn liền hạ giá, Lý Thiên Vũ chết tiệt nửa ngày không thấy bóng dáng, không biết chạy đi đâu chơi. Từ lúc mang thai, cô ăn rất nhiều, buổi trưa ăn hai chén cơm tới năm giờ chiều đã bắt đầu đói bụng. Ngô Mai đưa cô đến quán ăn vặt.

    Lý Thiên Vũ xuất quỷ nhập thần xông ra, hihi haha nói cười với Ngô Mai.

    Chu Tiểu Vân giả vờ lơ đãng nói đến lễ tình nhân, anh lại nói “Đã là vợ chồng già còn chú ý cái đó làm gì”, trong lòng cô xẹt qua nỗi thất vọng nhàn nhạt.

    Không ngờ mấy phút sau, Lý Thiên Vũ móc từ trên người ra một cái hộp rất đẹp.

    Oa, là quà lễ tình nhân. Mở ra xem, đó là một chiếc vòng đeo tay thủy tinh màu xanh.

    Từ trước đến nay Chu Tiểu Vân rất thích đeo vòng tây, thích nhất màu xanh. Không ngờ Lý Thiên Vũ âm thầm đi mua.

    Ngẩng đầu lên nhìn, Lý Thiên Vũ vẫn cười hì hì, vẫn là bộ dáng cà lơ phất phơ, không biết tại sao tự dưng anh tạo cho người ta cảm giác rất đẹp trai.

    Nghe Ngô Mai hết lời khen, Chu Tiểu Vân cầm vòng tay Lý Thiên Vũ đưa, cảm nhận được hạnh phúc.

    Đáng tiếc, mấy năm sau không còn được như thế. Bình thường một bữa cơm coi như ứng phó xong.

    Hoa tươi và quà lễ tình nhân đã thất truyền!

    Aizz, phụ nữ à, cần phải yêu nhiều thêm mấy năm, hưởng thụ sự ân cần của bạn trai! Đừng kết hôn quá sớm ——
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Phiên ngoại 2: Lý Thiên Vũ kiếp trước kiếp này
    Rốt cuộc năm Nữu Nữu ba tuổi, tôi và Tiểu Vân thuê nhà trong thị trấn.

    Cuộc sống phải chi tiêu rất nhiều, chúng tôi như trứng chọi đá. Tôi hạ quyết tâm, quyết định muốn mình mở điếm bán hoa quả. Tôi nghĩ, mình mở cửa hàng sẽ có thời gian tự do hơn, cũng có thể kiếm thêm ít tiền để nuôi vợ con!

    Ngay từ đầu, Tiểu Vân không đồng ý, không ngăn được tôi kiên trì, cuối cùng đành nghe tôi.

    Tiểu Cố cho tôi vay ít tiền, tôi còn mượn thêm cậu một ít. Cửa hàng hoa quả khai trương như ý muốn. Từ bé, tôi đã mơ ước lớn lên có thể mở một siêu thị hoa quả. Mơ ước đã thành sự thật rồi.

    Ban đầu tôi nghĩ rất lạc quan, mặc dù mặt tiền cửa hàng hơi nhỏ, tổng không đến nỗi không trả được tiền thuê nhà chứ!

    Không ngờ, ngày qua ngày, việc buôn bán không có khởi sắc. Tiền kiếm được thanh toán tiền thuê nhà xong chẳng còn lại bao nhiêu. Có lúc nhìn Tiểu Vân vất vả, tôi rất áy náy.

    Thế nhưng, xuất phát từ lòng tự trọng của đàn ông, tôi không thể nói sự áy náy này thành lời. Trái lại, tôi còn cố ý ra vẻ chẳng hề để ý. Tiểu Vân tính như hũ nút, có ủy khuất cũng không lên tiếng, luôn im lặng rơi lệ.

    Có lúc tôi nhìn thấy cô ấy khóc, thực sự rất đau lòng. Nhưng, câu “Em làm sao thế” tuôn ra khỏi miệng lại biến thành “Sao em luôn nổi giận vậy”. Sau khi nói xong, tôi cũng hối hận, nhưng lời đã nói ra đâu thể thu hồi?

    Chính tôi cũng cảm thấy tính cách mình quá tệ.

    Tiểu Cố kẹt tiền, đến vay tôi. Tôi không bỏ được mặt mũi, đành phải đồng ý. Trước đây lúc mở cửa hàng, Tiểu Cố là người ủng hộ tôi nhất. Lúc này, anh em cần tiền, đương nhiên tôi không thể không cho mượn.

    Không ngờ, Tiểu Vân nghe xong nổi giận, không chịu cho vay tiền.

    Tôi rơi vào thế khó xử, sau đó đưa ra một quyết định hối hận không kịp. Ngày thứ hai, tranh thủ Tiểu Vân và con gái đang ngủ, tôi lén lút lấy sổ tiết kiệm. Sau đó, đợi ngân hàng mở cửa, tôi rút tiền ở bên trong.

    Tiểu Cố tới lấy tiền, vui mừng cảm ơn tôi.

    Lúc đó tôi cười, nhưng trong lòng thực sự thấp thỏm bất an. Sau này Tiểu Vân biết chắc chắn sẽ rất tức giận! Nhưng mà Tiểu Cố nói, mấy ngày nữa sẽ trả lại cho tôi, sẽ không mượn quá lâu.

    Tôi không nghĩ đến Tiểu Vân phát hiện ra nhanh như vậy, còn đến tận cửa hàng. Nhìn Tiểu Vân ném sổ tiết kiệm vào người mình, tôi cực kỳ hối hận. Nếu biết cô sẽ oán giận như vậy, đánh chết tôi tôi cũng không cần thứ thể diện chết tiệt kia, thà từ chối Tiểu Cố còn hơn.

    Tiểu Vân tức giận chạy ra ngoài, tôi vội vàng đuổi theo, muốn giải thích với cô ấy.

    Chẳng ngờ, cái xe tải kia xông tới đúng lúc đó.

    Tiểu Vân dùng hết sức mình đẩy tôi ra, tôi hoảng sợ nhìn cô ấy bị xe tải đâm vào…

    Tiểu Vân, em không thể chết được.

    Anh chưa nói với em anh yêu em nhường nào…

    Anh chưa từng nói với em là anh rất muốn cho em một cuộc sống hạnh phúc…

    Anh chưa nói với em anh thật sự hối hận lén cầm sổ tiết kiệm đi…

    Anh chưa nói với em…

    Xin ông trời cho chúng con một cơ hội nữa.

    Con nhất định sẽ hết lòng yêu thương cô ấy, con nhất định sẽ nghiêm túc theo đuổi cô ấy, thỏa mãn tất cả yêu cầu của cô ấy. Con nhất định sẽ cố gắng trở thành người đàn ông ưu tú nhất trong cảm nhận của cô ấy, đáng để cô ấy yêu thương. Con nhất định sẽ cho cô ấy cuộc sống hạnh phúc…
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Phiên ngoại 3: Nhị Nha
    Tôi tên Chu Tiểu Nguyệt, ở nhà thường gọi là Nhị Nha.

    Từ nhỏ tôi đã ghét biệt danh này, ngoài người nhà, tôi không thích bất kỳ ai gọi tên thân mật của mình.

    Nhà tôi rất đông anh em, anh cả Chu Chí Lương, chị gái Chu Tiểu Vân, anh hai Chu Chí Kiệt, tôi là con út.

    Không phải con út luôn được chiều nhất sao? Không hiểu vì sao anh cả, anh Hai đều thương chị hơn? Mỗi lần ra ngoài, hai anh ấy luôn nghe lời chị, ba người bọn họ vứt một mình tôi ở nhà. Tôi thật sự rất muốn, rất muốn nhanh lớn lên!

    Từ nhỏ, chị Chu Tiểu Vân chính là cô gái được mọi người yêu mến nhất trong thôn. Ai cũng thích chị ấy: Ba mẹ thích chị ấy tài giỏi hiểu chuyện, các anh trai thích chị ấy thông minh, giáo viên thích chị ấy trí tuệ xuất sắc, các bạn thích cô giỏi hùng biện.

    Tất nhiên tôi rất yêu quý chị, lúc nào chị cũng tốt với tôi. Mỗi lần tôi muốn ăn ngon đều là chị dẫn tôi đi mua. Tôi rất thích đi theo chị, bởi vì anh trai không có kiên nhẫn chơi với tôi, chỉ có chị hiểu tôi nhất. Trong trái tim, tôi luôn mong mỏi trở thành một cô gái xuất sắc như chị!

    Cuối cùng tôi đi học tiểu học. Tối nào chị cũng cùng tôi đọc sách, làm bài tập, thành tích của tôi ở lớp cũng rất tốt! Tiếc rằng sau này chị và anh cả thuê phòng trọ ở ngoài, trong nhà chỉ còn lại anh Hai và tôi!

    Tính anh Hai tốt hơn anh cả, nhưng tôi luôn cảm thấy anh Hai tốt với chị hơn tốt với tôi. Vừa đến tối thứ sáu, tôi và anh Hai lại chạy ra đường lớn, đợi hai anh chị trở về. Có anh cả và chị ở nhà, trong nhà mới có vẻ ấm cúng.

    Về sau, anh cả thi đỗ cao đẳng thể thao, anh Hai vào trường cấp hai Anh Minh, trong nhà còn lại mình tôi. Tôi luôn cảm thấy cô đơn, aizz, các anh chị, vì sao lúc nào em không thể đuổi kịp bước chân mọi người?

    Tôi rất mong được nhìn ngắm thế giới bên ngoài một lần. Tôi muốn ra ngoài đọc sách a! Mỗi lần tôi nói như vậy, chị sẽ cười, xoa đầu tôi, nụ cười ấy rất dịu dàng.

    Có lúc tôi nhìn chị cười, lén suy nghĩ: Chị thực sự rất xinh đẹp, rất xinh đẹp! Sau này lớn lên tôi có biến thành nữ sinh xinh đẹp như vậy không? Tôi mang vấn đề này ra hỏi chị, chị luôn cười an ủi tôi: “Bây giờ em còn nhỏ, sau này nhất định đẹp hơn cả chị.”

    Thật vậy chăng? Trong lòng tôi vui sướng, đi soi gương. Nhìn người trong gương, tôi yên lặng thì thầm: Chu Tiểu Nguyệt, mày nhanh lớn lên! Tương lai trở nên thông minh, có thành tích tốt như chị!

    Tôi đếm một năm rồi lại một năm, rốt cuộc tới năm lớp năm. Đáng tiếc đột nhiên thi hành chế độ sáu năm, vì sao tôi phải học thêm một năm mới tốt nghiệp tiểu học! Tôi —— không —— muốn —— đâu ——

    Anh cả vào đội điền kinh của tỉnh, chị thi đỗ trường đại học nổi tiếng nhất trong tỉnh. Ba mẹ gần đây đi đâu đều nở nụ cười, một ngày nào đó, tôi cũng sẽ làm ba mẹ tự hào về tôi như thế. Aizz, hy vọng ngày đó nhanh đến!

    Có điều tôi cũng học rất tốt, tôi thi đỗ trường cấp hai Anh Minh. Rốt cuộc nguyện vọng nho nhỏ của tôi được thực hiện, học cấp hai trong thị trấn, sống ở ngoài. Anh Hai luôn lầu bầu bảo tôi không được như chị, không biết nấu ăn, không làm việc nhà, lười biếng vân vân và vân vân, nghe mà tai tôi sắp kết thành kén.

    Có lúc tôi thấy nản: Thực sự tôi không thể vượt qua chị sao? Chẳng lẽ tôi có cố gắng thế nào cũng kém chị ấy ư?

    Chị gầy nhẳng mà tôi thì tròn vo. Tôi hạ quyết tâm, nhất định phải gầy đi. Chờ anh Hai đi học đại học, một mình tôi một phòng. Ăn trong căng tin của trường, cuối cùng tôi được như ý, gầy đi một chút.

    Khi tôi học cấp ba, chị lại thi đỗ nghiên cứu sinh chi phí chung. Tôi thật lòng mừng cho chị, nhưng mà sau này tôi có thể như vậy không?

    Tôi bắt đầu không tự tin đối với bản thân. Giáo viên nói đầu óc tôi thông minh, chỉ là không tập trung. Thế thì từ giờ trở đi tôi sẽ cố gắng tập trung, cố học thật tốt, là có thể thi đỗ trường đại học tốt à? Tôi nghĩ mình phải cố hết sức thử một lần.

    Có rất nhiều nam sinh viết thư cho tôi, có điều tôi đọc xong là ném. Chị luôn lải nhải bên tai tôi: khi đi học không nên yêu sớm, tôi nghĩ, đợi đến đại học rồi tính!

    Chẳng qua, chuyện chị có bạn trai tôi biết từ lâu rồi! Chuyện gì có thể giấu giếm con mắt của Chu Tiểu Nguyệt này? Hắc hắc!

    Không biết chị thích nam sinh như thế nào? Tôi tưởng tượng rất nhiều lần trong đầu, phác họa ra một chàng trai cao ráo, đẹp trai, tất nhiên là chàng trai ưu tú nhất mới xứng đôi với chị của tôi!

    Lần đầu tiên nhìn thấy Lý Thiên Vũ, tôi đã cảm thấy đây là nửa kia trong cuộc đời chị! Bởi vì, lúc chị ở cùng anh ấy, trong mắt anh ấy tràn ngập tình yêu, ánh mắt luôn luôn đuổi theo chị. Có thể nhìn ra, ba mẹ tôi cũng có ấn tượng không tồi với anh ấy. Hi vọng hai người có thể đi đến cuối con đường!

    Cuối cùng đã thi xong đại học, tôi hài lòng đi tìm chị và anh Hai! Oa, thật nhiều thu hoạch! Anh cả mua rất nhiều quà, anh rể chuẩn cũng mua rất nhiều quà cho tôi. Tôi thích lắm.

    Đừng cho rằng tôi là một cô gái có lòng tham! Chỉ đối với người nhà, tôi mới không khách khí “xin xỏ” một chút chút. Bởi vì nhìn Lý Thiên Vũ thuận mắt, tôi mới gọi anh rể nhanh như vậy. Anh ấy nghe tôi gọi thế thì vui lắm, hì hì! Chu Tiểu Nguyệt tôi muốn nịnh bợ người khác chưa từng có ví dụ thất bại đâu!

    Với tôi mà nói, tin vui nhất đương nhiên là tôi đỗ trường đại học lý tưởng. Bắc Kinh, tôi đến đây!

    Có lẽ trời sinh tôi có tính thích phiêu bạt, luôn mong được ra sống ở bên ngoài. Bạn hỏi vì sao tôi muốn đến Bắc Kinh học đại học à? Bởi vì Bắc Kinh xa nhà hơn thôi! Ha ha ha!

    Sau khi anh cả và chị Lưu Lộ kết hôn, chị cũng kết hôn với anh Lý Thiên Vũ.

    Tôi làm phù dâu trong hôn lễ của chị, nhìn chị mặc áo cưới rất đẹp, tôi thực lòng hâm mộ. Tôi đã hai mươi mốt tuổi, tuy có nhiều người theo đuổi nhưng tôi chưa gặp được người tôi thích. Mặc dù, có nhiều người khen tôi đẹp, nhưng cuối cùng tôi vẫn cảm thấy mình kém chị. Chị dịu dàng, có tài mới là người có vẻ đẹp thật sự.

    Mỗi khi người khác biết tác giả tiểu thuyết mạng kia là chị của tôi, họ đều kinh ngạc mở to hai mắt. Khoảng khắc đó, trong lòng tôi có sự kiêu ngạo và tự hào không nói nên lời.

    Chị và Lý Thiên Vũ sống ở thành phố N, ngược lại anh cả trở về quê hương, anh Hai cũng ở thành phố N. Tôi thì ở Bắc Kinh, bốn anh em chúng tôi sống ở các thành phố khác nhau, chỉ đến tết mới sum họp một lần. Thực sự không dễ dàng!

    Chị Lưu Lộ sinh một bé trai đáng yêu, tôi yêu thằng cháu này chết mất! Mỗi khi đến ngày nghỉ vì ngắm cháu trai đáng yêu của tôi, tôi lại ngồi xe về nhà.

    Chị cũng có thai, sắp sinh. Tôi đang năm cuối, dù sao rảnh rỗi nên đến thành phố N ở với chị mấy ngày. Không nghĩ tới, trùng hợp được trông thấy cháu gái nhỏ sinh ra.

    Khi rời khỏi phòng sinh, chị vui mừng chảy nước mắt. Tôi cho là chị thích con trai, nên an ủi chị, nói sau này vẫn có thể sinh thêm một đứa.

    Chị nhìn em bé đáng yêu nhỏ xíu kia và nói: “Không, chị có Nữu Nữu là đủ rồi.”

    Nữu Nữu? Cái tên rất hay, tôi rất thích!

    Anh rể Lý Thiên Vũ ở bên cạnh vui vẻ đi qua đi lại, luôn miệng nói: “Tiểu Vân, chúng ta có con gái rồi!”

    Tôi, anh Hai và rất nhiều người khác đều lặng lẽ lui ra, chừa không gian lại cho cả gia đình.

    Nhìn thấy Lý Thiên Vũ vui mừng, chúng tôi cũng yên tâm. Anh chị ấy đều thích con gái, sinh con gái với họ mà nói là chuyện rất hài lòng, rất vui vẻ!

    Thật hy vọng, có một ngày, tôi có thể giống chị, gặp được người đàn ông thật lòng yêu mình, hai người nắm tay nhau, sống cuộc sống hạnh phúc, bình thản.

    Chu Tiểu Nguyệt, mày phải cố lên!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Phiên ngoại 4: Dương Phàm
    Tôi tên là Dương Phàm.

    Tôi là con một trong nhà, gia cảnh không kém! Ba tôi là viên chức chính phủ, mẹ tôi là kế toán, thu nhập không thấp.

    Từ nhỏ, tôi là bé trai luôn được mọi người chú ý. Nói không khiêm tốn thì tôi rất thông minh, biết rất nhiều thứ. Từ hồi tiểu học tới bây giờ, tôi đều đứng thứ nhất trong lớp. Có lúc nhìn người khác học tập tốn sức mệt mỏi, tôi luôn thấy kỳ lạ. Rõ ràng rất đơn giản, tại sao có người không hiểu nhỉ? Thế nhưng ý nghĩ này để ở trong lòng là được, tôi tuyệt đối không nói ra khỏi miệng.

    Lên cấp hai, không hề bất ngờ tôi thi đỗ trường Anh Minh, được phân tới lớp 2. Bắt đầu có rất nhiều bạn học mới. Vốn tự nhận là thành tích xuất sắc, cuối cùng tôi đụng phải đối thủ chân chính —— Chu Tiểu Vân!

    Cô bé kia là người nhỏ tuổi nhất lớp, khuôn mặt thanh tú luôn mỉm cười. Bình thường không hé răng, ở lớp cô ấy ít phát biểu, nhưng hễ phát biểu là được các thầy cô khen.

    Mặc dù cuộc thi tháng đầu tiên tôi vẫn là số một, nhưng Chu Tiểu Vân chỉ thấp hơn tôi hai điểm. Điều này làm tôi sinh lòng cảnh giác.

    Cô bé này rất giỏi! Nhất là ngữ văn của cô, giỏi đến thái quá, mỗi bài văn đều được giáo viên coi như bài mẫu, đọc trước cả lớp một lần. Tôi không thể diễn tả trong lòng có tư vị gì, chẳng qua tôi biết rõ, tôi muốn giữ vững vị trí thứ nhất, phải vượt qua “Đối thủ” này.

    Một học kỳ qua đi, trong lớp có một học sinh mới chuyển trường đến tên Lý Thiên Vũ, ngồi cùng bàn với tôi. Có lẽ vì từ trường hợp nhau, tôi và Lý Thiên Vũ nhanh chóng thành bạn tốt.

    Hình dung như thế nào về Lý Thiên Vũ nhỉ? Cậu ấy cao hơn tôi một tí, làn da hơi đen nhưng rất đẹp trai. Cậu ấy giống tôi, cực kì mê bóng rổ. Mỗi lần đến buổi trưa, tôi và cậu ấy sẽ kề vai sát cánh đi chơi bóng rổ. Thành tích của cậu ấy không quá tốt, nhưng chăm chỉ học tập, dần dần, thứ hạng được đẩy lên. Tôi thấy vui cho cậu ấy.

    Không lâu sau, tôi phát hiện ra bí mật lớn nhất của Lý Thiên Vũ.

    Cậu ấy thích Chu Tiểu Vân! Ha ha ha ha!

    Bạn muốn hỏi tại sao tôi phát hiện ra hả? Hắc hắc, rất đơn giản, cậu ấy ngồi bên cạnh tôi, mắt luôn liếc về phía Chu Tiểu Vân, luôn đuổi theo bóng dáng cô ấy, đồ ngốc cũng nhìn ra cậu ấy có ý với người ta.

    Ngay từ đầu, tôi không để việc này trong lòng. Nam sinh nào không có mối tình đầu, thích nữ sinh chẳng phải chuyện gì to lớn. Đừng nhìn giáo viên suốt ngày lên lớp cằn nhằn, kỳ thực trong lòng bọn họ rất rõ ràng. Nam nữ thiếu niên ái mộ nhau là lẽ thường tình của con người, không thể khống chế. Tôi chỉ không ngờ, tình cảm của Lý Thiên Vũ kéo dài nhiều năm như vậy.

    Lên cấp ba, Lý Thiên Vũ cũng thi đỗ lớp tăng cường, cùng lớp với Chu Tiểu Vân. Thời gian tôi và Lý Thiên Vũ chơi chung ít đi nhiều, nhưng hễ rảnh chúng tôi lại tụ tập với nhau. Nhân duyên trong lớp của tôi rất tốt, có rất nhiều bạn bè, nhưng không có tình cảm thân thiết với một ai như Lý Thiên Vũ. Có thể giữa người với người tồn tại một loại duyên phận, tôi và cậu ấy ngưu tầm ngưu, mã tầm mã! Ha ha!

    Sau khi chia lớp, Lý Thiên Vũ lại lẫn chung cùng một chỗ với tôi. Tôi hiểu tâm tư của cậu ấy, từng hỏi trêu: “Sao cậu không chọn ban xã hội? Chọn ban ấy chẳng phải có thể tiếp tục cùng lớp với em gái Tiểu Vân của cậu à?”

    Lý Thiên Vũ cứ nhắc tới cái đề tài này liền than thở: “Tớ mà chọn khoa văn, có lẽ sau này thi đại học rất vất vả. Chọn ban khoa học tự nhiên, chờ đỗ đại học rồi tính.”

    Lúc đó tôi đã nghĩ, hắc, nghĩ xa thật, đến tận đại học cơ đấy, xem ra người anh em của tôi thật lòng!

    Hoa khôi của ban khoa học tự nhiên Thiệu Sắc Vi cũng là cô gái rất ưu tú, đẹp, thông minh, cao ngạo, hình như hơi có ý với Lý Thiên Vũ. Cũng phải thôi, trong đám con trai Lý Thiên Vũ rất nổi bật, rất có sức hút, không ít cô gái thích cậu ấy. Chẳng qua, ánh mắt cậu ấy như dính vào người kia, không chứa nổi ai khác.

    Có lúc nhìn cậu ấy tội nghiệp, mỗi ngày lấy cớ chờ em họ Lưu Lộ để đến cửa lớp văn đợi Chu Tiểu Vân, tôi lại thấy tiếc cho cậu ấy. Bạn nói xem, một thằng con trai tội gì dùng mặt nóng dán lên mông lạnh? Lời này hơi thô tục một chút, nhưng là nói thật. Mấy năm qua, tôi đã nhận ra Chu Tiểu Vân không hề thể hiện rằng có tình cảm với Lý Thiên Vũ. Cậu ấy đơn phương thích người ta.

    Tôi từng nói đùa, thử khuyên Lý Thiên Vũ, Chu Tiểu Vân không thích cậu, hay là cậu đổi đối tượng xem. Thiệu Sắc Vi cũng rất tốt!

    Ánh mắt Lý Thiên Vũ nhìn tôi như muốn ăn thịt người nhưng tôi không sợ, không có việc gì lén sờ râu hổ rất thú vị. Xem thiếu niên hoài xuân với tôi là chuyện rất vui vẻ!

    Tới lúc thi đại học, tôi rất may mắn thi đỗ trường đại học và chuyên ngành lý tưởng. Hơn nữa, càng khéo hơn là chung trường với Chu Tiểu Vân.

    Biết tin này, Lý Thiên Vũ rất vui, bảo là muốn tới tìm tôi ôn chuyện. Chút tư tâm nhỏ của cậu ấy sao có thể giấu tôi? Muốn nhân cơ hội đến tìm Chu Tiểu Vân thì có? Thôi, là anh em, chút việc nhỏ này không thể không giúp.

    Số tôi khổ quá, bắt đầu làm “ông mai”, hễ rảnh lại mặt dày đi cùng Lý Thiên Vũ tìm Chu Tiểu Vân. Thời gian dài, tôi hơi coi thường dáng vẻ sợ hãi, rụt rè của cậu ấy, cố gắng giật dây cậu ấy đi thổ lộ. Thích người ta bao năm, có thể quang minh chính đại yêu đương mà không nắm chắc. Số nam sinh thích Chu Tiểu Vân không ít đâu!

    Lý Thiên Vũ lại ra về tay không. Sau khi biết tin, tôi quả thực ngửa mặt lên trời thở dài, thích thì nói ra! Lề mề dài dòng chẳng đáng mặt đàn ông?

    Cậu ấy nói tôi không hiểu, nói tôi chưa biết cảm giác này. Tôi ngẫm lại, hình như đúng thế thật. Thực ra có không ít cô gái ám chỉ có tình cảm với tôi, nhưng tôi đều không thích, không có cảm giác động lòng. Chu Tiểu Vân đủ ưu tú đủ đẹp, Lưu Lộ cũng rất động lòng người, nhưng tôi chỉ coi các cô như bạn bè. Bản thân tôi cũng không biết, tôi sẽ thích cô gái như thế nào…

    Nhưng rồi, rất nhanh thôi tôi biết đến điều đó.

    Khi nhìn cô gái cao ráo, tự nhiên, hơi có chút “man” ấy vì ném quả bóng ăn ba điểm mà cười rạng rỡ, trái tim của tôi đập loạn xạ.

    Hóa ra, không phải tôi không hiểu tình yêu, chỉ vì nửa kia của tôi chưa xuất hiện. Hóa ra, trái tim tôi bình lặng như nước không phải định lực của tôi cao, chỉ vì tôi chưa gặp được người trong lòng.

    Tôi rốt cuộc hiểu rõ, câu Lý Thiên Vũ đã từng nói: Nếu cậu thực sự thích một người, cậu sẽ ở vị trí rất thấp rất thấp, rất quan tâm rất quan tâm, quan tâm đến nỗi không dám thốt ra hai chữ đơn giản kia. Bởi vì, cậu sợ sau này không còn cơ hội làm bạn bè.

    Tôi mặt dày năn nỉ Chu Tiểu Vân gọi Tưởng Tiêu Đan đi ăn, đi chơi cùng bọn tôi, trăm phương ngàn kế chế tạo cơ hội gặp mặt nói chuyện với cô ấy.

    Khổ công theo đuổi hơn một năm, cuối cùng tôi trở thành bạn trai cô ấy. Gian khổ, thấp thỏm trong đó không đề cập tới cũng được, tôi đã hiểu, làm người ngàn vạn không quá tự mãn, nhất định sẽ gặp báo ứng. Tôi không nên trêu Lý Thiên Vũ quá…

    Sau khi tốt nghiệp, tôi và Tiêu Đan đều ở lại thành phố N. Lý Thiên Vũ và Chu Tiểu Vân cũng thế. Hai đôi tình nhân cùng dốc sức làm việc vì tương lai, ngày tháng thật vui vẻ hạnh phúc.

    Sau khi cha mẹ tôi và Tiêu Đan gặp nhau, rốt cuộc hạnh phúc đi vào lâu đài hôn nhân. Hơn nữa, rất nhanh chúng tôi có cậu con trai kháu khỉnh.

    Lý Thiên Vũ hâm mộ lắm, luôn la hét đòi kết hôn sớm. Ha ha, Chu Tiểu Vân không gật đầu, cậu ấy còn phải chờ dài dài, thật đáng thương a! Dù sao tôi là người cha hạnh phúc, không để ý đến cậu ấy.

    Rốt cuộc đợi đến khi hai người bọn họ kết hôn, hơn một năm sau, Chu Tiểu Vân sinh cho Lý Thiên Vũ cô con gái bé bỏng.

    Hai nhà chúng tôi ở đối diện, không khác gì người một nhà.

    Con tôi luôn chảy nước miếng gọi “Em gái” “Em gái”, Tiêu Đan cười nói sau này chi bằng kết thông gia luôn. Tôi cũng rất thích Nữu Nữu, con gái ngoan ngoãn hơn, không khóc không nháo, rất chọc người thương yêu.

    Hiện tại hai đứa đều còn bé, tôi đoán sau này mình không còn cơ hội có thêm con gái. Có điều, bắt cóc con gái Lý Thiên Vũ về làm con gái mình cũng là ý hay! Haha!
     
    Minhquang2702 thích bài này.
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Phiên ngoại 5: Tiểu Bảo
    Tôi tên Chu Chí Kiệt, nhũ danh Tiểu Bảo.

    Không biết vì sao tôi có cái tên ở nhà buồn cười như thế nên từ khi học tiểu học tôi không thích những người khác gọi tôi như vậy. Lúc nào tôi cũng phụng phịu nói với bạn học xung quanh: “Hãy gọi tớ là Chu Chí Kiệt!”

    Cơ thể tôi không tốt, thường xuyên bị ốm. Tôi nhớ khi còn nhỏ sợ nhất là ba Phùng Thiết Trụ. Tôi trông thấy bác ấy là sợ hãi, bởi vì hễ gặp bác ấy là tôi gặp xui xẻo!

    Tôi thích nhất là đấu võ mồm với anh trai Đại Bảo, mặc dù đánh nhau tôi còn xa mới là đối thủ của anh ấy. Có điều, nếu chỉ đấu miệng lưỡi, anh ấy luôn bị tôi làm tức giận giậm chân. Mỗi ngày, hai anh em chúng tôi cãi qua cãi lại. Ha ha, đây cũng là một phương thức trao đổi tình cảm của chúng tôi thôi! Coi như đó là hình thức ở chung đặc biệt của hai anh em. Nói thật, một ngày không cãi nhau lại cảm thấy không quen!

    Tôi sớm phát hiện ra, đừng nhìn Đại Bảo hung dữ, kỳ thực anh ấy sợ chị Chu Tiểu Vân của tôi nhất. Chỉ cần chị ấy nghiêm mặt trách mắng, anh Đại Bảo đều ngoan ngoãn đứng nghe. Hắc hắc, có lúc nhìn mà cảm thấy hả hê.

    Chị tốt với tôi nhất, luôn dặn tôi không nên kiêng ăn, phải chú ý phòng lạnh giữ ấm, đúng lúc mặc thêm quần áo. Cơ thể tôi khỏe mạnh hơn mỗi ngày, trong đó có công lao không nhỏ của chị.

    Lên tiểu học, hằng ngày tôi đều theo chị đến trường. Anh Đại Bảo thích chạy loạn với đồng bọn của anh ấy, chưa bao giờ dẫn tôi theo, vẫn là chị có kiên nhẫn, tốt nhất, tôi rất thích đi theo chị. Về sau, tôi là “cái đuôi” nổi tiếng —— từ này rất khó nghe, nhưng tới bây giờ tôi không phủ nhận. Tôi chính là thích đi theo sau chị đấy, chị vừa kiên nhẫn vừa dịu dàng, tôi rất thích chị!

    Thành tích của chị xuất sắc, đương nhiên tôi cũng phải học thật giỏi, cố gắng chăm chỉ để được như chị. Cũng may đầu óc tôi tương đối thông minh, thành tích vẫn đứng trong top đầu của lớp!

    Anh Đại Bảo và chị đều học cấp hai trên thị trấn, tôi hạ quyết tâm nhất định phải thi đỗ Anh Minh, như vậy, tôi có thể học chung trường với chị.

    Trời không phụ người có lòng, rốt cuộc tôi thi đỗ! Tôi vui vẻ, học xong cấp hai, tôi ở cùng chị trong phòng trọ gần trường. Hằng ngày, tôi đều đi học, tan học cùng chị. Khi chị có lớp tự học buổi tối, tôi còn đi đón chị, trên đường về hai chị em tán gẫu, cảm giác này thật hạnh phúc. Chị nấu ăn rất ngon, tôi nghĩ, sau này ai có thể làm bạn trai chị nhất định là chàng trai may mắn nhất trên đời!

    Đừng cho là tôi không biết nhé, nam sinh thích chị rất nhiều! Hừ, như Lý Thiên Vũ kia, vừa nhìn là biết rắp tâm bất lương. Mắt anh ta luôn liếc về phía chị. Khi tan học tôi đến chờ chị, gần như đều chạm mặt anh ta.

    Tôi không cho anh ta khuôn mặt tươi cười, hơn nữa, tôi kiên trì buổi tối nhất định phải đi đón chị tan học. Nam sinh đều mặt dày, nếu tôi không đi, nhất định sẽ có mấy tên lòng dạ đen tối nhân cơ hội chen vào. Tôi không muốn có người quấn quýt lấy chị của tôi, vì thế, gió mặc gió, mưa mặc mưa, mỗi ngày tôi đều đưa đón đúng giờ.

    Chị cười tôi, nói vì tôi chị cũng thành danh nhân. Tôi cười hì hì, không để trong lòng. Chị vốn là cô gái xuất sắc, chẳng qua chị luôn khiêm tốn, cho rằng mình rất bình thường. Thế nhưng, ở trong mắt tôi, chị là cô gái tốt nhất, giỏi nhất.

    Chị còn thích tham gia các hoạt động, tôi thường đi cùng chị. Con gái viết văn hay luôn làm người ta cảm thấy cô gái này có tài, tôi tự hào vì chị.

    Khi chị lên cấp ba, nhiệm vụ học tập nặng nề. Tôi tự giác học cách làm việc nhà, tôi phát hiện, coi như tôi có năng khiếu ở phương diện này. Rất nhiều việc tôi đều tự học, ví dụ như quét rác, thu dọn, nấu cơm giặt giũ vân vân. Chị thường cười tôi còn sạch sẽ hơn con gái.

    Ha ha, cứ cho là vậy đi! Con trai không phải ai cũng giống anh Đại Bảo lôi thôi luộm thuộm. Anh ấy học cao đẳng thể thao, chiều cao càng tăng chóng mặt nhưng tôi không sợ anh ấy. Mỗi lần vừa thấy mặt chúng tôi đều cãi nhau ầm ĩ.

    Anh trai vào đội điền kinh của tỉnh, còn chị thi đỗ đại học N, hai tin tốt liên tiếp làm cả gia đình tôi mùa hè này đều vui vẻ. Trong lòng tôi thầm hạ quyết tâm, Chu Chí Kiệt, sau này mày phải cố gắng, làm người có tương lai, làm cả nhà đều tự hào về mày!

    Em út lên cấp hai, ngày tháng đau khổ của tôi đã tới. Tôi phải nấu cơm cho nó ăn, còn phải dọn phòng cho nó, phiền chết mất. Mấy lần tôi than thở với chị, chị khuyên tôi nên bao dung cho em út, dù sao em ấy còn nhỏ. Thế nhưng, lúc chị bằng tuổi nó còn giỏi hơn nó nhiều.

    Quên đi, đành phải từ từ thích ứng! Sống chung với em út kém xa quãng thời gian thoải mái ở với chị. Chủ yếu vì nó quá lười nhưng mỗi người mỗi tính, không thể yêu cầu em út giống chị. Từ nhỏ nó hơi kiêu căng một chút, trong nhà ai cũng chiều, khó tránh khỏi lười biếng.

    Em gái luôn nói tôi bất công, nói tôi thích chị không thích nó. Trời đất chứng giám, sao tôi không quý em gái, chỉ là thích chị hơn mà thôi. Đó là sự thật.

    Cuối cùng tôi đỗ đại học, đến thành phố N. Thành phố anh Đại Bảo và chị ở, Chu Chí Kiệt tôi tới rồi đây!

    Thân mật khăng khít như thưở thiếu thời không còn nữa, tôi hơi mất mát khi biết tin chị có bạn trai. Lúc này, ở trong cảm nhận của chị, quan trọng nhất là người đó, không phải tôi mà là chàng trai chị thích. Tôi thật sự có một chút thất lạc, cảm thấy anh chàng kia cướp mất người chị thân yêu của tôi…

    Về sau, tôi mới biết anh chàng kia là Lý Thiên Vũ, người thích chị rất nhiều năm. Từ khi Lý Thiên Vũ ra tay đánh người vì chị, tôi có chút xíu cảm tình với anh ta. Con trai mà, thời điểm mấu chốt có thể nhận ra phẩm tính. Về điểm này mà nói, coi như anh ta không kém.

    Chị bắt đầu viết tiểu thuyết trên mạng, tôi thường gọi điện thoại tán gẫu với chị, chia sẻ tâm sự đó đây. Biết tiểu thuyết của chị sắp xuất bản, tôi thật lòng vui mừng cho chị. Bởi vì, đây chính là ước mơ lớn nhất của chị. Thấy chị cách ước mơ càng ngày càng gần, tôi thấy hài lòng hơn cả chị.

    Chúng tôi đều dần dần trưởng thành. Anh Đại Bảo và chị Lưu Lộ thành một đôi, chị cùng Lý Thiên Vũ cũng là người yêu. Còn tôi vẫn một mình. Không phải không có cô gái thể hiện có tình cảm với tôi, nhưng tôi không có tâm trạng yêu đương. Hồi đại học, có một cô gái theo đuổi tôi hai năm, tôi vẫn không thích cô ấy. Cuối cùng cô ấy và tôi thành bạn bè.

    Tôi không biết mình sẽ thích mẫu người như thế nào, dù sao, tạm thời người đó chưa xuất hiện. Tôi nghĩ, đợi đến ngày tôi kết hôn, chắc là chuyện rất rất lâu về sau.

    Trong quá trình làm việc, tôi trở thành bác sĩ trẻ, đầy hứa hẹn trong bệnh viện.

    Đúng vậy, ước mơ từ nhỏ của tôi là làm bác sĩ. Thực chất lý do rất buồn cười, rất ngây thơ, lúc còn bé, cơ thể tôi không tốt, luôn bị ốm, bị cấm chỉ không cho ăn cái này ăn cái kia. Khi đó, tôi đã nghĩ sau này lớn lên nhất định tôi phải làm bác sĩ, chăm sóc cơ thể mình thật tốt, muốn ăn cái gì cũng được. Hắc, bây giờ nghĩ lại đúng là lý do này rất buồn cười!

    Hiện tại tôi rất thích công việc của mình. Công việc bận rộn chiếm trọn cuộc sống của tôi, chính tôi cũng không ngờ mình sẽ trở thành người cuồng công việc.

    Anh Đại Bảo giải nghệ về quê làm lên huấn luyện viên đội điền kinh, sau khi kết hôn với chị Lưu Lộ có một thằng cu đáng yêu. Mẹ không buôn bán nữa, mỗi ngày ở nhà bế cháu, bà vui vẻ cười suốt.

    Chị và Lý Thiên Vũ cũng kết hôn, hai người bọn họ mua nhà ở thành phố N, sống lâu dài ở đây. Chị sinh ở bệnh viện tôi làm, sinh ra một bé gái xinh xắn. Lúc ấy, cả nhà chúng tôi đều ở đó, mẹ còn ở lại hơn một tháng mới trở về. Sau này, hễ rảnh bà lại gọi điện bảo anh chị về nhà —— chủ yếu để ngắm cháu!

    Cũng may thành phố N cách quê chúng tôi không xa, hiện tại có xe, về nhà chỉ mất hai, ba tiếng rất thuận tiện. Anh rể Lý Thiên Vũ làm quản lý ngành trong công ty, trẻ tuổi mà tương lai đầy hứa hẹn. Chị làm giảng viên đại học, còn kiêm tác giả tiểu thuyết mạng khá nổi tiếng. Điều kiện kinh tế của hai người rất tốt, trông đi, họ có nhà có xe, cuộc sống thoải mái.

    Tôi rất thích đến ăn cơm chùa, chị luôn nhắc tôi: “Tiểu Bảo, bao giờ em có bạn gái! Em đã lớn tuổi thế này rồi…”

    Tôi giả vờ không nghe thấy, gọi cháu gái: “Nữu Nữu, nhanh qua đây với cậu nào.”

    Nữu Nữu chân béo núc ních chạy tới, thân thiết gọi tôi: “Cậu!” Sau đó bé con nhào vào lòng tôi, hôn chụt lên mặt tôi. Nữu Nữu thông tuệ, cực kì đáng yêu, bây giờ đã ba tuổi, nhanh mồm nhanh miệng không ai bằng khiến ai cũng thích. Tôi rất yêu cô cháu gái này.

    Chị lại ở bên cạnh lảm nhảm: “Thích một đứa thì nhanh tìm bạn gái kết hôn, sau đó tự sinh đi…”

    Tôi mắt điếc tai ngơ, chơi với Nữu Nữu.

    Chị cứ nhắc đi nhắc lại vấn đề này, tôi già rồi à? Mới hai mươi tám tuổi thôi.

    Muốn tôi có bạn gái? Có thể, tiêu chuẩn của tôi chính là: đẹp, dịu dàng, hiểu ý người, nhã nhặn lịch sự, kiên cường lạc quan… Cô gái giống chị đấy, chị có thể giới thiệu cho em một người như thế không?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này