1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Cưới chui, Tổng Giám Đốc xin bình tĩnh - Tác giả: Ngu Thiên Tầm - Full

Discussion in 'Truyện dịch' started by DINHTINH109, Oct 13, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Tags:
  1. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 100: Diễn trong diễn
    Trở về nhà, Tô Nhan mở tủ đầu giường của mình ra, bên trong theo thứ tự là giấy chứng nhận kết hôn và giấy thoả thuận li hôn.

    Tô Nhan cầm bản chứng nhận kia, nở nụ cười, sau đó dùng sức xé ra, xé đến nỗi không nhận ra bộ dạng gì, cuối cùng lấy ra thoả thuận li hôn, đây là lần đầu tiên cô đóng dấu thoả thuận li hôn, chẳng qua không có đất dụng võ mà thôi.

    Cô nhất định phải dùng tới!

    Tiết Cầm Cầm đứng ở cửa nhìn hành động của Tô Nhan, nhìn hai bản giấy chứng nhận kết hôn bị cô xé nát, cô ấy biết bây giờ, cho dù thế nào cô ( Tô Nhan) cũng sẽ không hối hận.

    Nếu là cô, cô cũng sẽ không hối hận đâu.

    Tô Nhan bỏ thoả thuận li hôn vào trong túi, chậm rãi đứng lên, nhét cả giấy chứng nhận kết hôn đã bị xé nát vào, xoay người đi ra ngoài.

    “Nhan Nhan, cậu đi đâu?”

    “Đưa tớ đến nhà ở của anh ta.”

    “Cậu...” Tiết Cầm Cầm nhìn bóng lưng cô đi về phía trước, cắn chặt răng, mắng câu hỗn đản rồi vội vàng đi theo.

    Sau khi Trình Tự Cẩm lấy được địa chỉ của Tô Nhan trầm mặc một lát sau đó mới đi đến.

    “Cầm Cầm, cậu đi về trước đi.”

    “Tớ không về, cậu như thế này tớ lo lắng.” Tiết Cầm Cầm nhíu mày, không đồng ý nói.

    Nhưng Tô Nhan chỉ nâng mắt nhìn Tiết Cầm Cầm cười khẽ một tiếng nói: “Tớ như thế nào? Bây giờ tớ rất bình tĩnh, bình tĩnh chưa bao giờ có.”

    Đúng, sợ hãi quá mức cũng chỉ còn lại lạnh lùng vô tận, bình tĩnh.

    Không có lúc nào cô bình tĩnh hơn so với hiện tại, từ một khắc biết được chân tướng kia, cô không còn cách nào hình dung được tâm tình của mình.

    Khiếp sợ, đau lòng, phản bội...

    Còn có cái gì so được với hư tình giả ý của anh.

    Đã không có!

    “Cậu đi về trước đi, giữa tớ và anh ta, tớ cần nói chuyện.”

    Tiết Cầm Cầm cực kì lo lắng nhìn Tô Nhan, cuối cùng chỉ nói: “Tớ đợi cậu ở dưới lầu.”

    Tô Nhan không nói gì, Tiết Cầm Cầm cũng chỉ thở dài một tiếng xoay người rời đi.

    Lúc chỉ còn lại một mình cô, Tô Nhan mới chậm rãi nâng mắt, nhìn gian nhà này, cô sinh sống ở trong này mấy tháng, khắp các ngõ ngách đều có bóng dáng của cô.

    Cả anh...

    Nhớ lại mấy tháng nay thái độ của anh với cô cũng thay đổi, Tô Nhan nở nụ cười, cô vẫn nghĩ rằng cô là một diễn viên, nhưng không biết, cô vẫn luôn trong một vở diễn.

    Trong vở diễn anh một tay bày ra.

    Tiết Cầm Cầm cũng không đi luôn, mà ở dưới lầu, nhìn xe đang được lái vào, vội vàng cầm điện thoại nhắn một tin cho Tô Nhan.

    " Trình Tự Cẩm trở lại."

    Tô Nhan bỏ điện thoại di động xuống, để những mảnh vụn của giấy chứng nhận kết hôn rơi trên đất, mà cô chỉ đứng ở đó, hai tay nắm chặt.

    Vốn một người sinh rất bình thường, lại xảy ra thay đổi liên tiếp, nếu vụ tai nạn xe kia mang đi cha mẹ của cô là tai nạn, sau đó như vậy? Đó là *.

    Tiếng cửa phòng mở ra, Tô Nhan nâng mắt nhìn lại, Trình Tự Cẩm xuất hiện ở cửa, thấy đầu tiên là những mảnh giấy nhỏ trên mặt đất, ánh mắt đã thâm trầm không thôi.

    Tiện tay đóng cửa phòng, nhìn người phụ nữ đang đứng ở nơi đó, chỉ đang nhìn anh.

    Lúc này hai người đối mặt với nhau, Tô Nhan nhìn chằm chằm sắc mặt của anh, xem ra là biết rõ.

    “Anh hận tôi?” Đây là câu nói đầu tiên mà Tô Nhan nói, bởi vì cô cần một đáp án, một đáp án chính xác.

    Trình Tự Cẩm vẫn trầm mặc như cũ không nói, một đôi mắt thâm thuý như biển lại sâu sắc nhìn cô, trong ánh mắt thâm sâu quay cuồng có những cảm xúc mà Tô Nhan vẫn không hiểu.

    Trầm mặc của anh, Tô Nhan đã đoán được đáp án, khoé môi cong lên, cô thật không ngờ, vì sao lúc mới vừa biết được, cô cảm thấy tan vỡ, có cảm giác trời sập xuống, nhưng lúc này bình tĩnh kiềm chế như vậy.

    Tô Nhan nở nụ cười, tay nhẹ nhàng vỗ trán, nhẹ giọng nói câu: “Thật TMD (1) làm cho người ta ngán.”

    (1) TMD: một câu chửi bậy của giới trẻ Trung Quốc: con bà nó.

    Trình Tự Cẩm chỉ căng khoé môi muốn đến gần cô, đã thấy tay Tô Nhan vỗ trán giơ bàn tay về phía anh, lắc lắc, ý bảo anh đừng qua đây.

    “Anh đừng qua đây.”

    Hai tròng mắt Trình Tự Cẩm thâm trầm nhìn chằm chằm cô, dường như đang nổi lên cảm xúc bão táp, chăm chú nhìn chằm chằm dáng vẻ kháng cự của cô.

    “Long Bội Tuyết...”

    Ba chữ này vừa nói ra, Tô Nhan nhìn thấy vẻ mặt anh trở nên lo lắng, hai mắt cũng âm trầm nhìn chằm chằm nàng, điều này làm cho trong lòng Tô Nhan là vừa đau vừa khổ.

    Xem ra, anh thật sự là rất yêu người con gái tên Long Bội Tuyết, cũng đúng, cô gái kia còn mang thai đứa bé của anh, nếu như không có sự cố kia, chắc anh rất hạnh phúc cùng người phụ nữ mình thích nhất và con của mình sống chung một chỗ.

    Mà cô cũng sẽ cùng cha mẹ em trai một nhà trải qua cuộc sống an nhàn ổn định, bọn họ sẽ không có gặp nhau một lần nào, cũng sẽ không có tình huống bây giờ.

    Nếu, nếu, nhưng hết lần này tới lần khác không có nếu.

    Tô Nhan căng khóe môi chua xót nói giọng khàn khàn: “ Anh yêu cô ấy như thế, tại sao còn muốn lấy tôi? Anh đã từng nói cả đời chỉ kết hôn một lần, cũng chỉ là cam kết với cô ấy, nhưng anh lại để cho mình lâm vào khổ sở, trải qua một đời cùng một người con gái anh hận nhất, anh muốn buộc cả đời của tôi lại, bây giờ anh lại làm cho tôi yêu anh sâu đậm, yêu đến không thể tự kiềm chế, đợi đến tương lai có một ngày, khi tôi không thể sống thiếu anh, anh sẽ lấy đi tất cả * cùng yêu với tôi, không đúng, chưa từng có yêu, anh giả vờ làm cho tôi vô ý tham gia diễn bộ phim này, trở thành một diễn viên, tại sao phải muốn tôi diễn? Bởi vì ba năm trước đây khi anh biết sự tồn tại của tôi cũng đã điều tra tôi...”

    “Anh xem qua tư liệu tại đại học của tôi, vở kịch mỗi một năm đều là do tôi biểu diễn, anh suy đoán tôi thích sân khấu, rất thích diễn, anh thành công đắn đo đến điểm này, tôi không chống lại *, bởi vì diễn, sân khấu là ước mơ của tôi, tôi đi vào cái vòng luẩn quẩn này, bước lên đường tốt anh cho tôi, tại sao? Anh làm cho tôi trở thành người mà mọi người đều biết, diễn viên loé sáng nhất, bị vòng sáng của ảnh hậu vây quanh, bị Trình Tự Cẩm anh yêu vây quanh, để cho tôi đứng ở nơi cao nhất, cuối cùng, anh sẽ lấy đi những thứ anh cho tôi, khi tôi cho là hạnh phúc nhất, tự tay đẩy tôi xuống vực sâu, để cho tôi biết cái gì gọi là rơi xuống từ trên mây...”

    Nói xong, nước mắt Tô Nhan liền rơi xuống, nói xong liền bật cười, cuối cùng cười không thể khống chế, vỗ tay. Vừa vỗ tay vừa cười nói.

    “A, ha ha, Trình Tự Cẩm, tôi diễn nhiều như vậy, anh bày kế lần này diễn tôi đi vào, rất mê mẩn, anh hài lòng không? Có hài lòng không? Hả?”

    Trình tựa như gấm nghe lời nói của cô, nghe cô hô to chất vấn, môi mỏng mím rất chặt, sắc mặt vẫn âm trầm như cũ, hai mắt lại sâu vô cùng nhìn chằm chằm Tô Nhan cười không ngừng.

    Cuối cùng bước chân đi về phía cô, lại thấy Tô Nhan kháng cự, cầm lên một cái gối ôm trên ghế sa lon ném về phía anh.

    “Anh đừng tới đây, anh không để tôi trở lại, anh hài lòng không? Không đúng, ngươi không hài lòng phải không? Bởi vì tôi chưa hoàn toàn theo kịch bản của anh, anh vì để tôi tự chịu diệt vong, nhưng tôi biết trước kết cục, biết đây đều là một tay bụng dạ khó lường của anh thao túng, sao anh có thể hài lòng, không thấy tôi chết, làm sao anh có thể hài lòng?”

    Tô Nhan từ từ ngồi xổm xuống, đôi tay nhẹ nhàng che mặt của mình, nước mắt xuyên qua khe hở rớt xuống đất.

    “Anh thật ác độc, anh thật sự rất hung ác, hay cho một vở kịch báo thù, bốn năm, ròng rã bốn năm, dùng hôn nhân anh bỏ đi để tới buộc lại cả đời của tôi, anh muốn cho cả đời tôi đều bất hạnh trôi qua, Trình Tự Cẩm, anh thật ác độc.”

    “Ô ô, làm sao lòng của anh ác như vậy, anh mất đi người con gái anh yêu và đứa bé chưa ra đời, tôi hiểu rõ anh rất khổ sở rất đau lòng, nhưng tai nạn xe cộ kia người bị hại cũng là tôi, tôi cũng mất đi cha mẹ thương yêu nhất của tôi, anh còn muốn như thế nào nữa? Tai nạn xe cộ đó, là tai nạn, là ngoài ý muốn, là đột nhiên phanh xe không ăn, cha mẹ tôi muốn tránh né lại không kịp, cứ như vậy đụng nhau, như vậy, nếu như mà tôi nói, lúc ấy bọn họ không có bất kỳ trách nhiệm nhưng trực tiếp đâm vào, có lẽ cũng sẽ không đâm vào tường, cũng sẽ không cùng qua đời, tôi nên đòi mạng với người nào đây?”

    Tô Nhan khóc lớn ngã trên sàn nhà, giống như một con mèo nhỏ bị thương, thút thít không ngừng.

    Trình Tự Cẩm đi tới bên cạnh cô, đứng ở một bên, từ trên cao nhìn xuống cô, cũng không nói bất kì cái gì.

    Tô Nhan nhìn giày da sáng bóng của anh, nhìn xem, ngay cả bây giờ cũng là như vậy, cô hèn mọn như vậy cúi ở dưới chân của anh, mà anh cứ lạnh lùng tự nhiên, mắt nhìn xuống cô như vậy.

    Là cô đáng đời, là mắt cô bị mù, tim che mắt, lâm vào lưới tình mà anh tỉ mỉ dệt.

    Tô Nhan lau nước mắt, người lung lay đứng lên, nhìn mặt anh tối đen không rõ, cười.

    “Trình Tự Cẩm, hôm nay tôi mới biết, thì ra anh hận một người còn có thể đối xử rất tốt với cô ấy.” Nhìn mặt mày anh lạnh lùng như băng, rốt cuộc tâm chết! “Anh chính là một vị thuốc độc.”

    Một loại thuốc độc phá huỷ trái tim của cô!

    Chống đỡ thân thể lảo đảo muốn ngã, từng bước đi về phía cửa, khi lướt qua anh, Trình Tự Cẩm giữ cánh tay cô lại, Tô Nhan cả mắt cũng không chớp một cái, chỉ là khàn khàn giọng, nói: “Buông tay.”

    Đột nhiên Trình Tự Cẩm lại dùng sức, giống như là đang đè nén tâm tình gì đó, giữ chặt cổ tay nhỏ bé của cô, mà nét mặt Tô Nhan có chút mơ hồ, hình như cũng không cảm thấy đau đớn, chỉ là lặp lại hai chữ vừa rồi.

    “Buông tay...”

    “Buông tay...”

    Rốt cuộc Trình Tự Cẩm liếc mắt, nhìn gò má của cô, một đôi mắt sưng đỏ, trên lông mi còn dính nước mắt, giọng nói âm trầm nói: “Nếu biết, cũng không cần làm chuyện vô vị, xé vật kia, em cũng không trốn thoát tôi, em biết, tôi sẽ không tha cho em.”

    Tô Nhan chỉ là chuyển động hai mắt, nói giọng khàn khàn: “Buông tay.”

    Trình Tự Cẩm chăm chú nhìn cô một lát, mới buông tay nàng ra, Tô Nhan không hề dừng lại chút nào, thuận tay nhặt túi trên ghế sa lon, cũng không quay đầu lại rời nhà trọ.

    Lúc này Trình Tự Cẩm mới ngồi ở trên ghế sa lon, nhìn chằm chằm những mảnh giấy hôn thú bị cô xé nát, ảnh hai người là ảnh ghép, từ trong mảnh vụn nhặt lên ảnh hai người, một phần thuộc về anh cũng bị xé ra, còn dư lại Tô Nhan mặt mày hớn hở, một nửa nhăn nhúm.

    Lấy điện thoại di động ra trầm giọng nói: “Đi theo cô ấy.”

    Tô Nhan bước nhanh rời khỏi chung cư, Tiết Cầm Cầm thấy cô mắt đỏ đi ra, vội vàng mở cửa xe xuống đón cô.

    “Không sao chứ? Anh ta nói cái gì?”

    Tô Nhan chỉ ngẩng đầu lên, có chút hoảng hốt nhìn bạn tốt của mình, khẽ cười một tiếng nói: “Anh ta thừa nhận tất cả, anh ta nói với tớ, đừng làm chuyện vô vị, tớ chạy không thoát, cũng sẽ không bỏ qua cho tớ.”

    Bỏ qua cho, và thả! Lúc này ở trong đầu Tô Nhan đều là một ý.

    Tiết Cầm Cầm nghe, lập tức nổi trận lôi đình.

    “Tên khốn kiếp này, khốn kiếp, đáng đời anh ta mất đi vợ con.”

    Tô Nhan chỉ là chớp chớp hai mắt, bi ai cười, mặc dù cô tức, mặc dù hận, nhưng mà lại không thể làm gì, bởi vì cha mẹ cô thực sự giết chết Long Bội Tuyết, còn mang đi đứa bé chưa ra đời của anh, anh nên hận, nhưng, cô lại vô tội.

    Tô Nhan chỉ cảm thấy đầu có chút choáng váng, trên đầu hoa mắt một chút, cuối cùng vô lực ngã xuống trong lòng Tiết Cầm Cầm.

    “A, Nhan Nhan, Nhan Nhan cậu làm sao vậy?” Tiết Cầm Cầm nhìn Tô Nhan té xỉu, giật mình, vội vàng đỡ cô lên xe, trực tiếp đi đến bệnh viện.

    Mà đang ở cách đó không xa, Hàn Lỗi nhìn một màn kia, cau mày bấm điện thoại di động.

    “Trình tổng, vừa rồi phu nhân mới té xỉu, Tiết tiểu thư đã chở cô ấy rời đi.”

    “Dạ, tôi biết rồi.” Hàn Lỗi ngắt điện thoại di động liền đi theo, mà trên lầu, trình tựa như gấm cầm hình của Tô Nhan, nhìn thấy cảnh đó xảy ra dưới lầu, nhìn cô té xỉu ở trong lòng Tiết Cầm Cầm.

    Nhưng còn chưa tới bệnh viện, Tô Nhan đã tỉnh lại, đỡ đầu có chút đau.

    “Cầm Cầm...”

    Tiết Cầm Cầm vừa nghe vội vàng quay đầu nhìn cô, thấy cô tỉnh lại không khỏi vui mừng.

    “Nhan Nhan, cậu đã tỉnh, cậu làm tớ sợ muốn chết, tớ còn tưởng rằng tai nạn lần trước cậu đụng hư đầu.”

    Tô Nhan cau mày nâng trán, giọng nói khàn khàn nói: “Tớ không sao.”

    “Hay là đi bệnh viện khám một chút đi.”

    “Thật sự không sao, một lát là hết, cậu về trước đi.”

    Tiết Cầm Cầm vẫn là rất lo lắng dò hỏi: “Thật sự không sao?”

    “Không sao.”

    “Thật sự?”

    “Ừ.”

    “Được rồi.”

    Tiết Cầm Cầm lái xe đến chung cư cô ở, đỡ Tô Nhan đi vào bên trong chung cư, ven đường, Hàn Lỗi giơ điện thoại di động nói.

    “Trình tổng, phu nhân và Tiết tiểu thư trở lại chung cư Tiết tiểu thư ở, phu nhân đã tỉnh.”

    Hàn Lỗi ngắt điện thoại di động thở dài một tiếng, lúc này mới đảo tay lái rời đi.

    Mà Tô Diệu Mạn ở bệnh viện lấy một chút thuốc an thần, lấy điện thoại di động ra bấm số Quyền Hạ.

    “A Hạ, cậu có thể liên lạc với Cẩm không?”

    “Làm sao vậy?”

    “Tô Nhan biết tất cả rồi, tôi rất lo lắng bọn họ, từ sau khi Nhan Nhan rời khỏi nơi này của tôi cảm xúc hình như rất không tốt.”

    “Làm sao cô ấy biết?”

    “Tôi cũng không rõ lắm, nếu không cậu và Cố Nghị đến xem đi.”

    “Được, tôi biết rồi.”

    “Ừ.” Tô Diệu Mạn cúp điện thoại di động nhét vào trong túi xách, nhìn thấy dãy số gọi tới, sắc mặt có chút không tốt, không hề để ý tới nhét vào trong túi xách.

    Nhưng cũng buồn bực, một năm qua chưa từng gọi cho cô, vì sao đột nhiên gọi tới, giọng điệu vẫn còn rất mạnh, cô biết, anh ta đang tức giận, nhưng có liên quan gì tới cô?

    Gương mặt Tô Diệu Mạn lạnh lùng đi khỏi bệnh viện, đã nhìn thấy người đàn ông trước mắt đi đến, cô thừa nhận, khoảnh khắc kia, lòng của cô hung hăng lay chuyển, cũng là đau đớn vô tận.

    Sắc mặt dần dần chuyển thành trắng bệch, nhìn anh có vẻ mặt mờ mịt đi về phía cô, cô có chút hoảng hốt, anh, đang tức giận với cô?

    Nhưng, tại sao?

    Trình Tự Tuấn đi tới trước mặt cô, nhìn cô, đã hơn một năm không nhìn thấy khuôn mặt này, cho dù là đeo kính mát.

    “Tại sao anh lại ở chỗ này?” Tô Diệu Mạn lấy lại tinh thần, nhìn anh hỏi.

    Trình Tự Tuấn chỉ nở một nụ cười, nhìn túi thuốc trong tay cô, bởi vì chỉ nhìn thấy một chữ "an", đã cho rằng là thuốc dưỡng thai.

    Dùng sức đè vai cô lại trên tường, lực đập vào làm Tô Diệu Mạn đau đến thay đổi sắc mặt.

    “Đau...”

    “Đau không? Nói, là của ai?” Trình Tự Tuấn nhìn mặt cô nhăn lên, nhìn cô bị đụng rơi mắt kính, lạnh lùng nói.

    Lưng Tô Diệu Mạn đau, bả vai cũng bị anh đụng vào làm đau, không khỏi nổi nóng, ngước mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm anh.

    “Anh ở đây nói gì?”

    “Người nào, nói.”

    “Người nào cái gì? Anh nói điên khùng gì, anh buông tôi ra, buông tôi ra...” Tô Diệu Mạn hơi cáu, kính mắt cô đeo cũng rơi, mặc dù trên hành lang bên này không có người nào, nhưng dù sao cô cũng là nhân vật công chúng.

    “Tiếp tục giả vờ phải không? Con hoang trong bụng cô là của ai?”

    Nghe vậy, Tô Diệu Mạn sửng sốt một chút, nhìn anh trầm mặc, con hoan trong bụng?

    Nhưng bộ dạng của cô trong mắt Trình Tự Tuấn lại là một loại vẻ mặt khác, sắc mặt lại âm trầm rất nhiều, cười lạnh một tiếng nói: “Như thế nào? Không ngờ rằng tôi sẽ biết? Tô Diệu Mạn, người nào cho cô lá gan này? Hả? Cô ngủ với người đàn ông khác, còn có con hoang của người đàn ông đó, hả?”

    Tô Diệu Mạn nghe hiểu, anh ta cho là cô đang mang thai, mặc dù cô không biết anh ta lấy được tin tức giả này ở nơi nào, chẳng qua anh dựa vào cái gì?

    Tô Diệu Mạn cười, dùng sức đẩy anh ra, ngửa đầu nhìn anh cười lạnh một tiếng nói: “Tại sao tôi không thể ngủ cùng người đàn ông khác? Chúng ta đã ly hôn, ly hôn anh hiểu không? Giữa tôi và anh không có bất cứ quan hệ gì, anh có thể tìm những người phụ nữ khác thượng **, vì sao tôi không thể thượng ** với người đàn ông khác, tôi cho anh biết, từng ngủ với tôi, không chỉ là một mình anh, còn có rất nhiều, nhiều đến...”

    Bốp...

    Tô Diệu Mạn nghiêng mặt, má phải rất tê, nhưng đau cũng là tim của cô, lòng cô rất chua xót, thật khổ sở, cô không biết làm sao mà biến thành như vậy, làm sao người đàn ông nói sẽ yêu cô một đời một kiếp thay lòng.

    Tại sao?

    Trình Tự Tuấn nghe cô nói giận điên lên mới có thể không nhịn được đánh cô một bạt tai, nhìn gò má chếch đi vì bị đánh của cô, ngây ngẩn cả người.

    “Mạn Mạn...”

    Tô Diệu Mạn chỉ là chậm rãi quay mặt sang, ánh mắt vô cùng lạnh lùng nhìn anh, gằn từng chữ: “Trình Tự Tuấn, nếu tôi kết hôn, tôi không hy vọng sẽ thấy anh ở đó.” Nói xong liền khom người nhặt mắt kính từ trên đất lên đeo lên xoay người rời đi, bóng lưng ấy kiêu ngạo như thế, tựa như một con Khổng Tước.

    Trình Tự Tuấn thật nắm tay thật chặt, kết hôn, Mạn Mạn, em là của anh, em còn muốn kết hôn với ai?

    Liếc mắt nhìn bóng lưng Tô Diệu Mạn chưa từng dừng lại, ánh mắt ửng hồng, đột nhiên...

    “Trình Tự Tuấn, tôi rất muốn nhìn thấy bộ dạng ân hận của anh.”

    Nghe tiếng nhìn lại, là một người phụ nữ phi thường xinh đẹp, bọn họ bạn học thời đại học, bác sĩ bệnh viện này, bác sĩ phụ khoa. Trần Nhã.

    Trình Tự Tuấn nhìn cô ấy, nhìn cô đi tới nơi Tô Diệu Mạn vừa mới đứng, cô từ từ thu hồi ánh mắt, lắc lắc thuốc trong tay cô.

    “Đây là cô ấy làm rơi, thuốc ngủ.”

    Nghe vậy, ánh mắt Trình Tự Tuấn bén nhọn nhìn chằm chằm cô, Trần Nhã chỉ là cười nói: “Thu hồi bộ dáng này của anh cho tôi, Trình Tự Tuấn, trước kia, tôi vẫn cho là anh và Mạn Mạn sẽ ở cùng nhau thiên trường địa cửu, nhưng tôi sai lầm rồi, đàn ông đều là bội tình bạc nghĩa, anh không xứng yêu cô ấy, coi như cô ấy nói, tương lai có một ngày cô ấy tái hôn, anh không cần đi.” Nói xong cũng xoay người muốn rời khỏi.

    Trình Tự Tuấn không biết là bị câu nào kích thích, rống giận một câu: “Từ trước tới bây giờ người phản bội đều không phải là tôi, là cô ấy, là cô ấy.”

    Nghe vậy, Trần Nhã cau mày quay đầu nhìn anh, “Anh mới vừa nói cái gì?”

    “Là cô ấy lừa tôi bỏ con của chúng tôi, là cô ấy.”

    Nghe vậy, Trần Nhã sững sờ, ngay sau đó nghĩ tới điều gì, đi tới trước mặt anh, hỏi dò: “Là tháng Chín năm kia sao?”

    Hai mắt Trình Tự Tuấn trầm xuống, giữ bả vai của cô lạnh lùng nói: “Làm sao cô biết?”

    “Bởi vì là tôi làm phẫu thuật cho cô ấy.”

    Nghe vậy, Trình Tự Tuấn âm trầm, cảm xúc trong lồng ngực anh quay cuồng, hai mắt đỏ lên.

    “Tại sao, các cô vì sao?”

    Vào lúc này dường như Trần Nhã hiểu rõ, hiểu vấn đề khó khăn một năm nay của Tô Diệu Mạn, không khỏi nở nụ cười.

    “Tại sao? Tôi tới nói cho anh biết tại sao, bởi vì cô ấy nghi ngờ là thai ngoài tử cung, anh biết cái gì là thai ngoài tử cung sao? Nếu như không phá bỏ anh để cho cô ấy làm thế nào? Để cho bọn họ cùng chết sao?” Nói xong lời cuối cùng, Trần Nhã gần như là quát lên.

    Trình Tự Tuấn ngây ngẩn cả người, bị cô ấy quát sửng sốt, hình như có chút khó tin.

    “Cô, nói gì?”

    Mắt Trần Nhã đỏ lên, gắt gao nhìn chằm chằm người đàn ông trước mắt này cắn răng nói: “Trình Tự Tuấn, người đàn ông quá ngu xuẩn này, lúc trước, anh biết khi cô ấy biết mang thai nàng vui vẻ thế nào không, cô ấy nói, rốt cuộc cô ấy có con của hai người, cô ấy vui vẻ như đứa bé, thế nhưng khi kiểm tra ra là thai ngoài tử cung, anh có biết là cô ấy thất vọng thế nào sao? Biết cô ấy khổ sở thế nào sao? Cô ấy không nỡ bao nhiêu sao, cô ấy khóc nói với tôi, anh vẫn luôn muốn có một em bé của hai người, cô ấy khóc lên bàn mổ, cô ấy khóc cầu xin tôi không muốn nói cho anh biết, sợ anh đau lòng, loại đau này, một mình cô chịu đựng là được, nhưng còn anh, anh làm cái gì, khi thân thể của cô ấy còn chưa tĩnh dưỡng tốt, anh làm cái gì? Cùng người phụ nữ khác thượng **, Trình Tự Tuấn, tôi cho anh biết, tất cả đau khổ của anh đều là anh đáng nhận, biết vậy chẳng làm, bây giờ anh tới nếm thử một chút xem mùi vị thế nào.” Nói xong, Trần Nhã rơi lệ, chỉ cảm thấy hoang đường, lau nước mắt một cái xoay người rời đi.

    Khi xoay người nói một câu.

    “Hôm nay tôi cho anh biết sự thật, chính là để cho anh biết anh là người khốn kiếp như thế nào, anh tổn thương cô ấy nhiều, anh không xứng đáng đến với cô ấy, còn nữa, anh rất rõ tính cách Mạn Mạn, anh đã buông tay, cô ấy không cần, giữa hai người sẽ tuyệt đối không có đường quay lại hoà dịu, anh sẽ mang theo tiếc nuối và áy náy cả đời của anh.”

    Trình Tự Tuấn hoàn toàn ngây ngẩn cả người, hoàn toàn ngây ngẩn cả người.

    Khi anh về đến nhà, nhìn thấy đơn cho phép phẫu thuật phá thai của cô, anh khó có thể hình dung tâm tình của mình, thất vọng, khiếp sợ, khổ sở, tràn đầy.

    Cô ấy, khi cô nhìn thấy anh và những nữ nhân khác ở *, có phải cũng là loại tâm tình này không?

    “Mạn Mạn...” Thì thầm một câu, liền xoay người chạy vội đi ra ngoài, rốt cuộc không tìm được bóng dáng của cô, vội vàng lấy điện thoại di động ra gọi số của cô, lại truyền đến bốn chữ không liên lạc được.

    Lại gọi cho Trình Tự Cẩm, một hồi lâu, đầu kia mới nghe, chỉ là âm thanh có chút trầm thấp.

    “Cô ấy ở đâu?”

    “Không biết.”

    “Trình Tự Cẩm.”

    “Tìm cô ấy làm gì, đã từ bỏ.”

    Hình như Trình Tự Tuấn đã hiểu rõ rõ ràng cái gì, nắm thật chặt điện thoại di động, lạnh lùng nói: “Cô ấy không mang thai, em ở đây lừa gạt anh.”

    “Không có sao? Sớm muộn cũng sẽ có.”

    “Trình Tự Cẩm, hỏi một lần cuối cùng, cô ấy ở đâu?”

    “Một lần cuối cùng, không biết.” Nói xong, Trình Tự Cẩm cũng đã cúp điện thoại di động, bởi vì anh đang ngồi ở phòng khách hút thuốc lá.

    Mà Trình Tự Tuấn hung hăng vỗ cửa xe, sắc mặt vô cùng khó coi lại gấp gáp.

    “Đáng chết.”

    Này *, không biết là mấy người không ngủ cả đêm, Tô Nhan ngồi cả đêm, Trình Tự Cẩm rút * khói, Tô Diệu Mạn ngẩn người *, Trình Tự Tuấn điên rồi tìm cả đêm.

    Sáng Tô Nhan còn có một bài phỏng vấn, vốn là định cùng đi với Tô Diệu Mạn.

    “Nhan Nhan, cậu không nên đi, bộ dạng này của cậu làm tớ không yên lòng a.”

    “Muốn đi.”

    “Nhưng...”

    “Nếu cậu lo lắng, vậy thì xin nghỉ đi cùng tớ.”

    “Vậy thì tốt, ta đi gọi điện *nói.”

    Đến studio, Tô Nhan nhìn thấy sắc mặt Tô Diệu Mạn có chút không tốt ngồi ở chỗ đó ngẩn người, người con gái này đã phá vỡ hình tượng trong lòng cô, cô ấy đã trải qua đau thương bị người đàn ông yêu nhất tổn thương.

    Cô không oán hận cô ấy, bởi vì, dù sao theo từ bọn họ cùng nhau lớn lên từ nhỏ, đương nhiên mạnh mẽ hơn so với người ngoài là cô.

    “Nhan Nhan...” Tô Diệu Mạn ngẩng đầu đã nhìn thấy Tô Nhan, đứng lên gọi.

    Tô Nhan chỉ gật đầu một cái với cô ấy nhẹ giọng nói: “Chị Diệu Mạn.”

    Tô Diệu Mạn vừa nghe, vui mừng, đi về phía cô, cầm tay của cô nói: “Em không giận chị nữa hả?”

    “Sao em phải giận chị?” Thật sự cô không tìm được bất kỳ chỗ nào tức giận.

    “Chị...”

    “Vậy em và Cẩm.”

    “Em là em, anh ta là anh ta, chị Diệu Mạn, nếu trong lòng chị cảm thấy có chút áy náy với em, vậy thì phiền chị đi khuyên nhủ anh ta, không cần kéo tôi xuống ngựa, để cho tôi sống không bằng chết, tôi không ngại lưới rách cá chết, lôi kéo anh cùng chết, tôi chỉ có một em trai, việc học cũng sắp hoàn thành, mà anh còn có cha mẹ anh trai, còn có các chị, còn có thân phận địa vị không ai bì nổi.”

    Tô Diệu Mạn ngây ngẩn cả người, bị kiên định trong mắt cô, cô ấy biết, cô nói là sự thật, nếu Cẩm lại bức cô, cô thật sự sẽ làm ra một ít chuyện.

    “Nhan Nhan, em hãy nghe chị nói...”

    “Không cần nói, nếu như chị có thể tha thứ chồng trước của chị, em sẽ nghe chị nói, nếu không, chị Diệu Mạn, chị không cần nói cái gì.” Tô Nhan biết, một người phụ nữ không có cách nào tha thứ cho một người đàn ông phản bội cô ấy, khi cô ở Trình gia cũng đã hiểu rõ.

    Tô Diệu Mạn ngây ngẩn cả người, làm sao cô có thể tha thứ, có chút hoảng loạn tránh nhìn Tô Nhan.

    Cuối cùng cũng chỉ là thở dài một tiếng.
     
  2. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 101
    Cái gì gọi là là phúc thì không phải là họa, là họa chẳng thể ngăn cản?

    “Tô Nhan.”

    Tô Nhan quay người nhìn lại, lại là Bạch Khuynh, một thân trang phục đơn giản, đứng ở nơi đó đang nhìn chằm chằm cô.

    Tô Nhan theo trực giác xoay người đi, nhưng lại không có bước đi, trong lòng cô tồn tại một nghi vấn, đó chính là sau khi Bạch Khuynh trải qua chuyện kia thì đi đâu, không thể nào trong nhất thời mai danh ẩn tích.

    Có người nói, phía sau của cô ta có một người.

    Tất cả mọi người nhao nhao suy đoán người đó là ai, ai lại có năng lực cùng đối kháng với Trình Tự Cẩm.

    Lúc ấy Tô Nhan cũng không hề để ý, bởi vì cô bị tình yêu làm đầu óc mê muội, bây giờ suy nghĩ lại, đúng là có rất nhiều vấn đề.

    “Bạch Khuynh, sao cô ở chỗ này?”

    Phòng chờ, Bạch Khuynh đóng cửa phòng đi tới, lấy mũ lưỡi trai trên đầu xuống, tóc có chút hỗn độn, lại hung hăng nhìn chằm chằm cô, cuối cùng chẳng biết tại sao lại cười.

    “Cô muốn biết?”

    Tô Nhan nhìn ánh sáng trong mắt cô ta, cau mày, nhưng chỉ nhìn cô ta.

    Bạch Khuynh chỉ khẽ cười nói: “Thật ra, bây giờ tôi không nên xuất hiện trước mặt cô, nhưng...”

    Bạch Khuynh nói xong, sắc mặt liền lạnh xuống, gắt gao nhìn chằm chằm cô.”Sở dĩ xuất hiện ở nơi này, là bởi vì ngày hôm qua được một người gọi tới, người đó lại nói sẽ cho tôi một khoản tiền, để tôi rời khỏi Trung Quốc, không quay về đây, nhất là không nên xuất hiện ở trước mặt cô, khi tôi mất mát nhất, bất lực nhất, sau khi hai bàn tay trắng, Tô Nhan, chẳng lẽ cô không muốn biết là ai ở sau lưng đưa tay ra giúp đỡ tôi, thậm chí giúp tôi trốn, cô đoán người này là ai?”

    Tô Nhan nghe, sắc mặt đã càng ngày càng trắng, đôi tay nắm thật chặt, vẻ mặt lại càng ngày càng lạnh, giọng nói mang theo run rẩy mà chính cô cũng không phát hiện ra.

    “Cô muốn nói gì?”

    Nghe vậy, Bạch Khuynh cười, hai tay cô ta mở ra, cười to nói: “Tôi muốn nói gì chẳng lẽ cô không đoán ra được sao? Cô thông minh như vậy, cô đoán thử xem là ai che giấu tin tức của tôi, giấu tôi đi, hơn nữa còn dốc lòng bồi dưỡng, chỉ vì có một ngày có thể xuất hiện trước mặt cô, hung hăng giẫm cô ở dưới chân, cô nói, là ai? Sợ là cô vĩnh viễn cũng không đoán được là ai.”

    Tô Nhan nghe, cảm thấy thân thể càng ngày càng lạnh, tay chân lạnh lẽo, máu trong người cũng đông lại, hô hấp có chút dồn dập, rốt cuộc...

    “Là Trình Tự Cẩm, người bên gối cô, anh ta tìm người tỉ mỉ chăm sóc, tốn sức giấu tôi đi, không để người ta phát hiện được tung tích của tôi, cũng chỉ vì tương lai có một ngày nào đó ở khi cô rơi xuống đáy cốc tôi sẽ xuất hiện trước mặt cô, cho cô một kích cuối cùng, như thế nào? Có phải cảm thấy rất hoang đường không, có phải rất đau khổ không?”

    Bạch Khuynh cười lớn, nói xong lời cuối cùng tiến lên nắm lấy hai tay Tô Nhan, đỏ mắt nhìn cô, gằn từng chữ: “Cô là người phụ nữ đáng buồn cười nhất trên đời này, cô cho rằng anh ta yêu cô? Trong mắt của tôi, anh ta chỉ hận cô, người phụ nữ ngu xuẩn, ha ha...”

    Tô Nhan chỉ cảm thấy bên tai ong ong, tầm mắt cũng càng ngày càng mơ hồ, không nghe được Bạch Khuynh nói cái gì, chỉ có cảm giác mình rơi vào một vực sâu không đáy, thân thể của cô vẫn, rơi xuống...

    “Ngu ngốc, anh ta không thích cô, anh ta hận cô, anh ta hận cô, chỉ tại sao anh ta đột nhiên quyết định vứt bỏ tôi, tại sao? Có phải bởi vì anh ta yêu cô không? Phải không?”

    Tô Diệu Mạn đi ngang qua phòng chờ của Tô Nhan, hình như nghe thấy bên trong có tiếng nói, đẩy cửa ra vừa nhìn, lại nhìn thấy một cảnh tượng như vậy, vội vàng gọi người.

    “Người đâu, người đâu, nhanh lên, có người xông vào, kêu bảo an nhanh lên...”

    Chưa đến một phút, bảo an đã tiến lên kéo Bạch Khuynh ra, sắp mang cô ta đi, Bạch Khuynh lại đột nhiên hô lớn.

    “Tô Nhan, Trình Tự Cẩm anh ta sẽ không yêu cô... cô biết vì sao không, trước kia khi ở cùng với anh ta, khi anh ta đè ở trên người tôi cô biết anh ta gọi cái gì không? Tuyết Nhi, Tuyết Nhi, trong lòng anh ta cất giấu một người con gái, làm sao lại yêu cô, Tô Nhan, cô thật đáng buồn so với bất kì người phụ nữ nào, bởi vì anh ta muốn cô hai bàn tay trắng, ha ha...”

    Tô Diệu Mạn nghe đến đó, trong lòng không khỏi cả kinh, vội vàng nhìn Tô Nhan, phát hiện sắc mặt cô tái nhợt, thân thể đã khẽ run, sắc mặt tái nhợt giống người chết.

    “Thất thần làm gì, còn không mau dẫn người đi nhanh lên.”

    “Các người buông tôi ra, buông tôi ra, Tô Nhan, tôi chờ, tôi chờ cô có kết quả giống tôi, cô có thể còn thảm hơn tôi, ha ha...”

    Bạch Khuynh bị mang đi, một màn kịch khôi hài kết thúc, trong phòng chỉ còn lại hai người con gái, Tô Nhan lại cười, cười to như phát điên.

    “Ha ha, ha ha, a...”

    “A... Oa ô...” Cười đến cuối cùng khóc làm cho người ta tan nát cõi lòng, là đau triệt nội tâm của cô, là tê tâm liệt phế (1) của cô.

    (1) đau triệt nội tâm: đau triệt để trái tim, đau hoàn toàn trái tim; tê tâm liệt phế: xé tim vỡ phổi

    Tô Nhan như vậy khiến Tô Diệu Mạn đổi sắc mặt, biết cô bị lời nói của Bạch Khuynh kích thích, không khó tưởng tượng ra Bạch Khuynh nói gì trước khi cô (TDM) đến, lúc này, Tô Diệu Mạn chỉ cảm thấy cổ họng có chút khô khốc.

    “Nhan Nhan, em...”

    Nhưng sau một giây Tô Nhan ngã ở trên sàn nhà, sắc mặt tái nhợt, trên lông mi còn đọng lại nước mắt trong suốt.

    Tô Diệu Mạn thấy thế bỗng kinh sợ, vội vàng đi tới bên cạnh cô vội vàng kêu: “Nhan Nhan, Nhan Nhan?”

    Tin tức Tô Nhan té xỉu bị đưa bệnh viện ở hội tiếp kí giả rất nhanh đã truyền đến Chính Hằng, còn có Bạch Khuynh xuất hiện, nhưng không đăng lên trên báo trước, mà là truyền đến nơi này của Trình Tự Cẩm.

    Sau khi Hàn Lỗi ngắt điện thoại di động, sắc mặt có chút nặng nề, đi tới trước mặt Trình Tự Cẩm, nhỏ giọng nói: “Trình tổng, đã xảy ra chuyện...”

    Bệnh viện, Tô Diệu Mạn khẩn trương đứng ở bên ngoài phòng cấp cứu, đi ra đi vào, xoay người nhìn đèn đỏ của phòng cấp cứu sáng lên, cô nhanh chóng cau mày.

    Đột nhiên,một bàn tay to vỗ lên trên bả vai, Tô Diệu Mạn tưởng là Trình Tự Cẩm, quay đầu...

    “Cẩm, làm sao cậu...” Khi phát hiện là Trình Tự Tuấn (2) thì mặt của Tô Diệu Mạn lạnh xuống.

    (2) Ở đây tác giả viết là Trình Tự Cẩm nhưng mình thấy là Trình Tự Tuấn mới hợp lí với câu đó.

    Lui về phía sau một bước ngước mắt nhìn anh, nhưng phát hiện ở trong mắt cô nhìn anh có ánh sáng lung linh, có kích động, còn có cái gì?

    Riêng loại lạnh lùng trước kia thì không có, cô nghĩ cô biết rõ nguyên nhân, khi cô nhận được điện thoại của Trần Nhã, cô có loại cảm giác giật mình như cách mấy đời.

    Không nghĩ tới, thật sự không nghĩ tới, mười mấy năm yêu nhau cuối cùng cũng không tín nhiệm, cuối cùng bị hiểu lầm. Dẫn đến kết cục hiện tại của hai người.

    Tô Diệu Mạn thở dài một tiếng, dời tầm mắt đi, không nhìn tới anh lạnh lùng nói: “Tôi không muốn nói với anh bất cứ chuyện gì, anh ở đây vô ích thôi, anh đi đi.”

    Trình Tự Tuấn thấy vẻ mặt lạnh nhạt của cô, chỉ cảm thấy cổ họng có chút khàn khàn, hai mắt tràn đầy ý hồi hận nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh lùng của cô, đau lòng không thôi.

    “Mạn Mạn, anh...”

    “Anh không cần nói nữa, tôi biết rõ anh muốn nói gì, bây giờ tôi không muốn nghe, nếu như không ngậm miệng được vậy thì đi đi.”

    “Được được được, anh không nói, anh không nói còn không được sao?” Trình Tự Tuấn thấy cô tức giận, vội vàng nói, hai mắt lại chăm chú nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh lùng của cô, gần như tham lam mà ngắm nhìn, không che giấu thiết tha đối với cô chút nào.

    Tô Diệu Mạn chỉ cau mày lựa chọn không để ý, khi rốt cuộc cô biết nguyên nhân, chỉ cảm thấy là ý trời trêu người, lúc trước cô không nói, anh không hỏi, cho nên mới biến thành tình trạng này.

    Nhưng ánh mắt của người đàn ông bên cạnh làm cho lòng của cô không an tĩnh được, mãi cho đến khi Trình Tự Cẩm chạy tới.

    “Trình Tự Cẩm, hai anh em các người đều khốn kiếp như nhau.” Không biết lửa giận của Tô Diệu Mạn từ đâu tới, nhìn Trình Tự Cẩm chạy tới mắng.

    Một bên, Trình Tự Tuấn chỉ hạ mắt xuống, anh thừa nhận, anh rất khốn khiếp với cô, anh không nắm chắc sẽ mang người phụ nữ anh yêu nhất trở về, để cho anh thương *.
     
  3. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 102
    Trình Tự Cẩm nhìn lướt qua người đàn ông cúi đầu, nhìn vào ba chữ phòng cấp cứu trầm giọng nói: “Cô ấy như thế nào?”

    “Như thế nào? Chị không biết, tốt nhất em nên cầu nguyện sau khi cô ấy tỉnh lại sẽ không điên mất.” Tô Diệu Mạn lạnh mặt nói: “Tiểu Cẩm, chị không biết em thật sự có thể hư hỏng như vậy, em có biết không, Bạch Khuynh nói với cô ấy cái gì, em không nhìn thấy bộ dạng của Nhan Nhan, nhưng chị thấy được, chị cũng đau lòng, chẳng lẽ sẽ không sao? Thật sự không có một chút tình cảm sao? Là bản thân đàn ông các người đều là như vậy?”

    Trình Tự Cẩm chỉ mím chặt môi mỏng không nói một lời, cho đến khi bác sĩ từ phòng cấp cứu ra ngoài, lấy khẩu trang xuống nhìn Trình Tự Cẩm lắc đầu thở dài một tiếng.

    Trong nháy mắt sắc mặt Trình Tự Cẩm trở nên âm trầm, ngay cả mắt lạnh nhạt nhìn bác sĩ cũng lạnh đi rất nhiều, Tô Diệu Mạn thấy thế, trong lòng cả kinh, vội vàng dò hỏi.

    “Bác sĩ, tại sao ông lắc đầu? Ông lắc đầu là có ý gì?”

    Bác sĩ thở dài một tiếng nói: “Tô tiểu thư bởi vì việc lần trước, trong đầu có một khối máu bầm không tan đi, vốn là không có vấn đề, nhưng tôi đã dặn dò không thể để cho Tô tiểu thư bị kích thích, nếu không não sẽ tụ huyết, hiện tại Tô tiểu thư hôn mê bất tỉnh, nếu như nội trong 24 giờ còn chưa tỉnh lại, chúng ta sẽ phải chọn lựa phẫu thuật lấy khối máu bầm kia ra, chẳng qua...”

    “Chẳng qua làm sao?”

    “Chẳng qua, chúng tôi vừa mới chụp CT não phát hiện máu bầm đã tan ra đến giác mạc của Tô tiểu thư, nếu như xảy ra ngoài ý muốn, sợ là sẽ mù trong thời gian ngắn.”

    Nghe vậy, Tô Diệu Mạn lùi về phía sau một bước, cuối cùng nhìn mặt Trình Tự Cẩm âm trầm hỏi “Em hài lòng chưa? Em làm ra nhiều như vậy, không phải là muốn nhìn cô ấy sống không bằng chết?”

    Nói xong, Tô Diệu Mạn nhìn bác sĩ nói: “Bác sĩ, đừng làm phẫu thuật, bỏ mặc cô ấy để cho cô ấy tự sanh tự diệt thôi.” Nói xong, liền đỏ mắt xoay người rời đi.

    Trình Tự Tuấn chỉ ngước mắt liếc nhìn Trình Tự Cẩm liền đi theo Tô Diệu Mạn rời đi.

    Nhưng Trình Tự Cẩm chỉ nhìn bác sĩ ngây người lạnh lùng nói: “Không cho cô ấy gặp bất kỳ chuyện ngoài ý muốn nào.”

    “Vâng, vâng...”

    Phòng bệnh, Trình Tự Cẩm đứng ở cửa vừa nhìn Tô Nhan lâm vào hôn mê, màu mắt thâm thúy đen tối, hồi lâu mới mở miệng trầm giọng nói: “Tôi muốn biết xảy ra chuyện gì.”

    “Được, tôi lập tức điều tra. “ Hàn Lỗi trả lời một câu liền xoay người rời đi.

    Chờ Hàn Lỗi lấy băng theo dõi phòng chờ đã là chuyện nửa giờ sau rồi, trong máy vi tính, phát hình hai người Tô Nhan và Bạch Khuynh.

    Nhìn mặt Bạch Khuynh kích động nói cái gì, thân thể Tô Nhan lảo đảo như muốn ngã xuống, sắc mặt vừa thay đổi, ngay sau đó là Tô Diệu Mạn tìm người lôi cô ta ra, khi gian phòng còn lại hai người, Tô Nhan đột nhiên cười to, không biết nói những cái gì, lại đột nhiên ngã xuống trên sàn nhà.

    Trình Tự Cẩm lạnh lùng nhìn quá trình xảy ra trong màn ảnh, lạnh lùng nói: “Đi nói cho cô ta biết, không nghe lời sẽ dẫn tới phiền toái gì.”

    “Tôi lập tức đi.” Hàn Lỗi nói xong liền xoay người rời đi, mà Trình Tự Cẩm cũng đóng máy vi tính, chuyển mắt nhìn về phía người con gái rõ ràng ngủ không yên trên giường bệnh, mắt càng thâm trầm như biển.

    Mà trên giường bệnh, hình như Tô Nhan bị một cơn ác mộng quấn lấy, cô mơ thấy mình làm ảnh hậu, khi cô đứng ở trên bục lĩnh thưởng muốn tuyên bố cả đời mình may mắn thì cô nhìn thấy dưới sân khấu, Trình Tự Cẩm ôm Bạch Khuynh trong lòng, còn có một người con gái cô không thấy rõ mặt lắm.

    Cô mơ thấy mình đứng ở trên sân khấu bị người mắng, bị ngàn người chỉ trỏ, mà dưới sân khấu người đàn ông chỉ cười nhạt lạnh lùng nhìn cô.

    Anh nói với cô: anh chưa bao giờ yêu cô, chỉ vì trả thù mà thôi, tất cả đều chỉ vì làm cho cô khổ sở mà thôi, anh nói anh sẽ không ly hôn, anh muốn cô đau khổ vùng vẫy trong cuộc hôn nhân này, cả đời...

    “Không...” Tô Nhan tỉnh dậy, sắc mặt trắng bệch, trên trán rỉ ra rất nhiều mồ hôi hột, hai mắt có chút ngây ngô, ngồi dậy thở hồng hộc trên giường bệnh.

    Mơ thật chân thực, thật là giấc mơ đáng sợ...

    Không biết đã qua bao lâu, Tô Nhan mới phục hồi tinh thần lại, bởi vì có chút hơi thở, phòng bệnh của cô còn có người khác, quay đầu nhìn lại, liền đối diện cặp mắt thâm thuý kia.

    Ánh mắt Tô Nhan chói lên một cái, cảnh trong giấc mộng vừa rồi của cô chân thực như thế, cô không thể ngồi mà chờ chết, tuyệt đối không thể, người đàn ông này lòng dạ sâu như thế nào, tâm cơ sâu như thế nào, muốn đẩy cô vào đáy cốc đau khổ như thế nào, cô coi như là hoàn toàn lĩnh ngộ được.

    Nhìn anh, đôi tay rất nhanh kéo thật chặt chăn, giọng khàn khàn nói: “Dù tôi đã biết tất cả âm mưu của anh, anh vẫn không chịu buông tha tôi như cũ đúng không?”

    Nhưng Trình Tự Cẩm chỉ trầm mặc nhìn cô, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của cô tái nhợt, cho cô một chữ rất chính xác.

    “Đúng.”

    Tô Nhan biết rõ sẽ là câu trả lời này, nhưng lòng của cô vẫn sẽ đau, trời mới biết, khi cô nghe lời nói của Bạch Khuynh thì phản ứng của cô là cái gì?

    Hoá ra anh thật sự hận cô như vậy, chán ghét như vậy, thế cho nên hao tổn tâm trí muốn hủy diệt cô, nhưng nếu anh muốn hủy diệt một người là chuyện dễ dàng như thế nào, tại sao còn muốn lãng phí nhiều thời gian và tâm trí như vậy.

    Chẳng qua là muốn tự mình hưởng thụ quá trình hạnh hạ cô.

    Quả nhiên đủ độc ác!

    Tô Nhan cười, hiện tại cho dù nghe cái gì, cô cũng không cảm thấy kinh ngạc.

    “Tôi hiểu rõ tôi không thắng được anh, nhưng, tôi cũng sẽ không thua quá khó coi.”

    Trình Tự Cẩm lại chậm rãi đứng lên đi về phía cô, Tô Nhan chỉ dùng sức siết chặt chăn, bây giờ cô sợ anh muốn làm chuyện gì với cô.

    Mà cô lộ ra sợ hãi và cảnh giác khiến sắc mặt của Trình Tự Cẩm trầm xuống, ngón tay dài dùng sức nắm được cằm của cô, ánh mắt âm trầm.

    “Em sợ tôi?”

    Thân thể Tô Nhan có chút run rẩy, không hiểu tại sao anh lại hỏi ra những lời này, sau lưng anh còn làm công việc bề bộn như vậy, là vì sao?

    Tô Nhan bị ép nâng khuôn mặt nhỏ nhắn lên nhìn thẳng vào mắt anh nói giọng khàn khàn: “Anh đáng sợ như vậy? Tôi không nên sợ sao?”

    “Đáng sợ?” Hai mắt Trình Tự Cẩm nhíu lại, ánh mắt bén nhọn nhìn cô, Tô Nhan cũng khẽ run rẩy, cô không còn kịp nữa nói gì anh đến gần hung hăng hôn lên môi của cô.

    “Ừ ưmh...”

    Trình Tự Cẩm dùng sức hôn, không đúng, phải nói là cắn xé cánh môi của cô, răng nanh dùng sức cắn xé cánh môi non mềm của cô, rất nhanh, mùi máu tanh tản ra ở giữa răng môi hai người.

    “Ừ ưmh...” Tô Nhan bị đau cau mày, đôi tay dùng sức vỗ vào anh, đẩy anh ra, tuy nhiên cũng không nhúc nhích được anh chút nào.

    Mãi cho đến khi anh chịu thả môi cô ra, sắc mặt tái nhợt, môi đỏ bừng như thế, còn dính máu tươi của cô, Tô Nhan thở hồng hộc, giơ tay lên định vung tới lại bị chặn lại nửa đường.

    “Anh buông tôi ra.” Thân thể Tô Nhan đang run rẩy, hai mắt chán ghét nhìn anh, một cái tay khác không lau trên cánh môi đã tràn đầy máu tươi của cô, muốn cố gắng lau mùi vị của anh dấu vết của anh.

    Sắc mặt của Trình Tự Cẩm càng âm trầm, xoay người qua mặt của cô trầm giọng nói: “Tôi không buông tay, em cho rằng em có thể đi sao?” Nói xong, liền xoay người rời đi, mang khí lạnh bên trong phòng bệnh đi.

    Tô Nhan nhìn cửa phòng bị đập vang lên, yên lặng quyết định, lấy điện thoại di động của mình ra.

    “Cầm Cầm, cậu giúp tớ làm một việc.”

    Buổi tối, Tiết Cầm Cầm sang đây thăm cô cau mày nói: “Cậu lấy nhiều tiền như vậy làm cái gì?”

    “Tớ muốn lúc này rời đi thôi, Trình Tự Cẩm là một người điên, cậu biết không, người sau lưng Bạch Khuynh là anh ta, là anh ta ra tay giúp Bạch Khuynh, người đàn ông đáng sợ như vậy, tớ muốn đi, tớ nhất định phải rời khỏi.”

    Tiết Cầm Cầm nghe nói sững sờ, nhìn cô có chút lo lắng.

    “Nhưng cậu đi thế nào? Lấy thực lực của anh ta, cậu muốn đi rất khó khăn.”

    “Cho nên, tớ cần cậu giúp tớ, Cầm Cầm, cậu nhất định phải giúp tớ.”

    “Tớ đương nhiên sẽ giúp cậu, nhưng trước tiên cậu nói cho tớ biết, phải làm sao?”

    Tô Nhan ở lại bệnh viện quan sát ba ngày, sau khi xác định không có gì đáng ngại mới ra viện, nhưng khi cô mới vừa bước ra cửa chính bệnh viện, liền bị Hàn Lỗi ngăn người lại.

    Tô Nhan ngước mắt nhìn, ánh mắt lạnh lùng, lạnh lùng nói: “Cút ngay.”

    Hàn Lỗi chỉ là gật đầu nói: “Phu nhân, lên xe trước đi, Trình tổng chờ người ở trên xe.”

    “Ta nói lại một lần, cút ngay.”

    “Phu nhân, người đi tới...”

    Tô Nhan cũng cười lạnh một tiếng, nhìn Hàn Lỗi nói: “Các người cho là tôi sẽ sợ, cái anh ta muốn là tôi thân bại danh liệt, tôi không bằng thỏa mãn anh ta có được không? Còn sợ gì người?”

    Hàn Lỗi nghe nói, khóe môi căng ra, mãi cho đến khi Trình Tự Cẩm bước xuống xe, ngay cả một cái ánh mắt Tô Nhan cũng không cho anh.

    Sắc mặt của Trình Tự Cẩm rất không tốt, kéo eo của cô nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh lùng của cô trầm giọng nói: “Vết thương đã hết đau thật sao? Em có tin tôi khiến một nhà Tiết gia không đất đặt chân ở nơi này không?”

    Tô Nhan vừa nghe, mặt liền biến sắc.

    “Anh...”

    “Trình Tự Cẩm, tôi thấy anh là người hèn hạ nhất.” Vẻ mặt Tô Nhan chán ghét nói.

    Trình Tự Cẩm lại trầm mặt đến gần cô, mũi thẳng đẹp nhẹ nhàng cọ vào mũi của cô, trầm giọng nói: “Tôi còn có thể hơn hèn hạ, muốn thử xem không? Hả?”
     
  4. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 103
    “Nếu hôm nay tôi không cùng đi?” Sắc mặt Tô Nhan tái xanh nhìn người đàn ông trước mắt, cô thật hận không thể bóp chết anh, tại sao anh có thể lợi dụng tình cảm để tổn thương cô?

    Cô mang lần đầu tiên quý báu nhất, tình đầu quý báu nhất, toàn bộ đều cho anh, nhưng anh đối xử với cô như thế nào?

    Bởi vì cha mẹ cô, làm cho anh không chiếm được tình yêu vây khốn cả đời, cho nên cũng muốn vây khốn cô trong tình cảm của anh cả đời sao?

    Nhưng, cả đời dài như vậy, cô không có cách nào.

    Trình Tự Cẩm lại như không nhìn thấy sắc mặt khó coi của cô, nắm tay của cô lên, lòng bàn tay nhẹ nhàng phủ * vuốt vị trí ngón áp út của cô, ánh mắt tĩnh mịch.

    “Nghe lời một chút.”

    Tô Nhan hận chết anh, vô cùng tức giận, cười lạnh một tiếng nói: “Rốt cuộc làm sao anh đến? Sau khi tôi biết rõ tất cả âm mưu của anh ,anh còn có thể như không có chuyện gì xảy ra như vậy xuất hiện tại trước mặt của tôi, thế nào? Còn có tôi không biết âm mưu bây giờ anh đang tiến hành?”

    Trình Tự Cẩm lại cong khóe môi lên nhàn nhạt, bàn tay khẽ xoa gương mặt của cô, lại bị Tô Nhan chán ghét dời đi, Trình Tự Cẩm lại giữ khuôn mặt nhỏ nhắn của cô trầm giọng nói.

    “Xem ra em rất hiểu tôi.”

    Tô Nhan nghe nói tâm cũng run lên, ngước mắt chống lại đôi mắt sâu như biển của anh, nhưng hình như có thêm nhiều cảm xúc mà cô nhìn không hiểu.

    Hình như mang theo một chút tình thế bắt buộc, mang theo một chút nóng bỏng.

    “Anh muốn làm gì?” Tô Nhan thật sợ, người đàn ông trước mắt này có bao nhiêu phúc hắc, lòng dạ sâu, cô đã biết rất rõ ràng.

    Nếu như người đàn ông này còn có tính toán gì, cô thật sự còn có mạng sống sót sao?

    Ông trời để cho cô biết âm mưu của người đàn ông này trước thời hạn, không phải là cho mình một cơ hội thoát khỏi.

    Trình Tự Cẩm thấy cô loé lên tia sáng sợ hãi, sắc mặt cũng trở nên hơi tái nhợt, ánh mắt càng phát phức tạp, nhưng sâu sắc nhìn nàng, tiếng nói trầm thấp kỳ cục.

    “Tôi muốn làm cái gì?”

    Hai mắt Tô Nhan nhanh chóng chớp chớp, nhìn anh nói: “Anh muốn làm gì cứ tới, biết rõ bộ mặt thật của anh, tôi sẽ không bị anh đầu độc.”

    “Bộ mặt thật sao?” Trình Tự Cẩm cười trầm một tiếng, một giây kế tiếp lại sắc mặt xanh mét mạnh mẽ kéo cô vào trong xe, Tô Nhan cả kinh.

    “Anh làm gì đấy, buông tôi ra, buông tôi ra...”

    “Câm miệng.”

    Tô Nhan bị Trình Tự Cẩm bắt lên xe, bị anh đè ở trên ghế xe, lòng của cô luống cuống, không biết anh muốn làm cái gì, bởi vì bây giờ sắc mặt anh vô cùng không tốt.

    Dường như đang tức giận, giận dữ...

    Nhưng, anh vì cái gì? Lại dựa vào cái gì?

    “Có phải trong mắt em người làm chuyện sai đều bị phán tử hình, hả?”

    Tô Nhan ngẩn ra, nhìn mặt của âm trầm của anh, không hiểu...

    “Tôi không có quyền xử người tử hình, nhưng mà tôi lại hoàn toàn có thể đi theo tim của mình, như vậy, anh nói cho tôi biết, người vô tội sẽ phải tiếp nhận trừng phạt mà họ không có trách nhiệm sao?”

    Trình Tự Cẩm trầm mặc, ánh mắt chỉ nhìn chằm chằm cô càng thâm trầm, môi mỏng mím thật chặt.

    “Cho nên, em nhận định tôi sẽ tổn thương em?”

    Tô Nhan nghe vậy, tức giận cũng cười, cười đến cuối cùng hốc mắt cũng dần dần ửng đỏ, dùng sức cắn răng, cố nén không để cho mình rơi lệ xuống.

    “Anh sẽ không tổn thương tôi sao? Anh làm chuyện này không phải là vì muốn hung hăng tổn thương tôi sao.”

    “Tôi tổn thương em sao?”

    “Anh không tổn thương tôi sao? Đó là bởi vì tôi nói trước tố giác âm mưu của anh, để anh không có cơ hội thương hại tới tôi, Trình Tự Cẩm, bây giờ tôi nhìn gương mặt dối trá của anh thật là ghê tởm, nhất định anh không thể cùng ở cùng với người con gái anh yêu, anh ưmh ừ...”

    Cánh môi bị anh dùng sức chặn lại, thô bạo hôn, cướp hô hấp của cô đi, cô sắp hít thở không thông, sắc mặt nhanh chóng đỏ lên.

    “Ừ ưmh...”

    “Tôi sẽ làm cho em biết rằng, rốt cuộc tôi có thể ở cùng người con gái tôi yêu hay không.”

    Tô Nhan quay đầu thở hồng hộc, trong nháy mắt đại não thiếu dưỡng khí, nghe không rõ ràng rốt cuộc anh nói cái gì.

    “Anh...anh buông tôi ra...”

    “Lái xe.”

    Trình Tự Cẩm chỉ cầm tay của cô thật chặt, dừng xe ở một cửa hàng đá quý, dẫu có chết Tô Nhan cũng không muốn xuống xe, sắc mặt của Trình Tự Cẩm trầm xuống.

    “Không muốn quá khó coi thì xuống xe.”

    “Anh cho rằng tôi sẽ sợ?” Tô Nhan cười lạnh một tiếng, một cái tay khác ôm cái ghế ở trước mặt thật chặt.

    Nhưng Trình Tự Cẩm chỉ âm trầm nhìn cô, nhìn Tô Nhan hoảng hốt không dứt, mạnh mẽ kéo cô xuống xe, khi cô sắp ngã thì giữ cô an toàn vào lòng, kéo cô vào tiệm đá quý.

    “Rốt cuộc anh muốn làm gì?”

    “Lấy toàn bộ nhẫn cưới ra.” Trình Tự Cẩm đi tới trước quầy nhìn nhân viên phục vụ đã có chút đã sợ trầm giọng nói.

    “Cái... cái gì?”

    “Nhẫn cưới.”

    “Ặc, được, tốt, xin chờ một chút...”

    Hai người Trình Tự Cẩm và Tô Nhan xuất hiện dẫn tới sự chú ý của mọi người trong tiệm, khách hàng vốn mua này nọ cũng đều chú ý tới hai người, ngay cả nhân viên phục vụ bán hàng ở quầy cũng kinh ngạc không thôi, hai người trước mắt này bị nghị luận hai người lại xuất hiện tại nơi này.

    Tô Nhan nhìn quanh chung quanh một cái, phát hiện tất cả mọi người nhìn họ bàn luận xôn xao, không khỏi hạ thấp giọng, trên mặt nóng giận.

    “Rốt cuộc anh muốn làm gì?”

    Trình Tự Cẩm chỉ nhìn lướt qua ngón áp út của cô, giơ lên, nhìn chằm chằm cô trầm giọng nói: “Đúng lúc nên công bố thân phận của em.”

    Lời nói của Trình Tự Cẩm khiến Tô Nhan bị kinh sợ, hiện tại công bố không phải là tốn cho cô một nhà ngục lớn, khiến về sau cô rất khó chạy đi, không được, tuyệt đối không được.

    Cô lắc đầu, sắc mặt có chút trắng bệch, giọng nói lại kiên định nói: “Không được, không cần, anh không thể làm như vậy.”

    “Tại sao không được, em là vợ của Trình Tự Cẩm tôi.” Nói xong, liền cường ngạnh kéo cô đi tới quầy, lấy ra lần lượt nhẫn kim cương đeo vào ngón tay áp út của cô.

    Sắc mặt Tô Nhan trắng bệch, nếu cô còn chẳng hay biết gì thì sẽ rất cảm động với hành động của anh, rất vui vẻ, sẽ kích động không thôi, nhưng bây giờ, cũng vạch mặt rồi, rốt cuộc tại sao anh còn muốn như vậy.

    “Tôi không, anh buông tôi ra, tôi không đeo, tôi không đeo...”

    “Không thể thuận theo em.” Đeo cho cô một chiếc nhẫn kim cương sau đó giữ lấy khuôn mặt nhỏ nhắn của cô hôn xuống.

    “Ừ ưmh...”

    Tô Nhan nhíu chặt mày, ngón áp út bị chiếc nhẫn cạo có chút đau, hai mắt vô cùng phẫn nộ nhìn chằm chằm tuấn dung trước mắt này, con mắt thâm thuý nhìn cô thật sâu, nhưng cô sẽ không bị đôi mắt này đầu độc nữa, giữa bọn họ cách bốn điều sinh mạng, đã đủ để cho cô tỉnh táo.

    Coi như đáy lòng có không cam lòng cùng không muốn hơn nữa, cô cũng đều muốn đi xuống, nói hận, cô không có tư cách, nói yêu, cô không dám, nói quên, cô chỉ có thể cố gắng.

    Dùng sức cắn cánh môi của anh không buông ra, nhưng Trình Tự Cẩm chỉ giật giật mi tâm, nắm được cằm của cô khẽ dùng sức, Tô Nhan bị đau miệng buông ra.

    Liền thấy anh sử dụng ngón tay thon dài trắng muốt của anh nhẹ nhàng xẹt qua cánh môi chảy ít máu của anh, ánh mắt tối tăm xuống, trầm giọng nói: “Những thứ khác cũng bọc lại.”

    Tô Nhan nhìn mình trên nhẫn cưới trên ngón vô danh, chiếc nhẫn kim cương kia loé sáng làm hai mắt của cô đau, liền muốn tháo xuống, cô bị anh ôm vào lòng lần nữa.

    “Bỏ xuống thử xem, đừng khiêu chiến ranh giới cuối cùng của tôi nữa, biết không?”

    Tô Nhan uất ức đỏ hai mắt, cô không biết rốt cuộc anh nghĩ muốn cái gì, loại nhẫn cưới giả dối này, cô không cần.

    Nhưng khi mọi chuyện đều an bài tốt, cô không thể thật sự cứng đối cứng với anh, cô cần chính là tự do, là không có thế giới của anh, cô cần cuộc sống lần nữa, bắt đầu lại lần nữa.

    Tô Nhan không thể làm gì khác hơn là đỏ hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm anh, cô muốn nhớ thật kĩ sắc mặt của anh.

    Trình Tự Cẩm thấy cô nghe lời, sắc mặt hòa hoãn rất nhiều, đưa cô đi ra khỏi cửa hàng đá quý, một đường đi ra ngoài, bị người vây xem không ngừng chụp hình, không ngừng nghị luận.

    Tô Nhan biết, nếu cô không bước chân mau hơn, muốn rời khỏi lại thật sự sẽ rất khó khăn, rất phiền toái rồi.

    Khi sau cô lên xe, chuyện làm thứ nhất chính là tháo chiếc nhẫn xuống, không có một chút không muốn, một chút do dự liền ném ra ngoài cửa sổ, rơi trên một góc nhỏ nào đó trên mặt đất.

    Hình như Trình Tự Cẩm không để ý nhiều, đã nắm ngón áp út của cô trầm giọng nói: “Em có thể tùy tiện ném, những thứ kia cũng chỉ là tạm thời, tôi sẽ tìm người khác thiết kế nhẫn cưới.”

    “Anh... Rốt cuộc anh muốn làm gì?” Tô Nhan đã giận đến vô lực.

    “Em nhìn không ra chính tôi đang làm cái gì sao? Dùng hôn nhân buộc em lại cả đời, chuyện rõ ràng như thế nào.”

    “Anh... anh khốn kiếp, ma quỷ, tôi sẽ không để cho anh toại nguyện, tôi tuyệt đối sẽ không...”

    “Nhan Nhan, đời này em không thể thoát khỏi bàn tay tôi, cả đời này, em đều phải ở bên cạnh tôi.”

    Tô Nhan bị Trình Tự Cẩm kích thích, kích thích thật sâu, hoàn toàn không chú ý lời nói này của anh, càng không chú ý anh dùng vẻ mặt quan tâm cô ra sao.

    Cô chỉ hoảng hốt muốn né ra...

    “Không, chuyện cha mẹ tôi không có quan hệ với tôi, cho dù có quan hệ, bốn năm rồi, cũng nên trả sạch, anh đã lấy được tất cả của tôi, anh còn nghĩ đến cái gì, anh còn muốn tôi làm sao? Anh không thể bỏ qua cho tôi sao?”

    Trình Tự Cẩm đã từ từ nhắm đôi mắt lại, ôm cô vào trong ngực, trầm giọng nói: “Không phải chuyện đời trước, mà là chuyện của tôi và em, Nhan Nhan, hiện tại, cho dù như thế nào cũng sẽ không thả em nữa.”

    Tô Nhan nghe nói, lòng lạnh rồi, triệt triệt để để lạnh, người đàn ông cô yêu lại một lòng muốn cho cô khổ sở không chịu nổi.

    “Anh thật cứ hận tôi như vậy? Rốt cuộc anh hận tôi như nào, có thể giả bộ làm như không có chuyện gì xảy ra? Tại sao anh không giết chết tôi ở đây bốn năm trước, có lẽ tôi liền sẽ không khổ sở giống như bây giờ, Trình Tự Cẩm, tôi chán ghét anh, tôi chán ghét anh, hu hu...”

    Tô Nhan thét lớn với anh, đôi tay không ngừng đánh anh, mà Trình Tự Cẩm chỉ ôm cô thật chặt vào trong ngực, để cho cô làm xằng làm bậy.

    “Rất xin lỗi, tha thứ cho tôi.”
     
  5. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 104: Rời đi
    Tô Nhan sửng sốt, tưởng rằng tai mình có vấn đề, khó hiểu nghi ngờ nhìn về phía anh, nhưng bối rối ba giây, ánh mắt liền trở nên sắc bén.

    “ Có phải anh muốn đầu độc tôi không? Tôi sẽ không lại mắc mưu nữa.”

    Đôi mắt màu mực của Trình Tự Cẩm nhìn chằm chằm cô, mày hơi nhíu lại, giọng nói trầm ấm nói: “Tôi sẽ làm em tin tưởng.”

    “Bất luận như thế nào tôi cũng sẽ không tin tưởng bất kì lời nói nào của anh nữa, nếu như tôi còn có thể tin tưởng lời nói của anh, vậy thì tôi là người ngu ngốc nhất trên đời này.” Tô Nhan nói xong, trên mặt hoàn toàn là vô cùng giễu cợt.

    “Em sẽ tin.”

    Tô Nhan chỉ dời tầm mắt đi không nhìn anh nữa, trong lòng cũng đã dời sông lấp biển, không thể bị lời nói của anh mê hoặc, tuyệt đối không thể.

    Nhẫn nhịn một chút, nhịn một chút cô nhất định phải rời khỏi nơi này.

    Xe dừng ở tiểu khu chỗ Trình Tự Cẩm, sắc mặt Tô Nhan tái nhợt, gắt gao nhìn chằm chằm anh.

    “Tôi không muốn lại ở nơi này.”

    “Xuống xe.” Một đôi mắt đen thâm trầm không dứt của Trình Tự Cẩm nhìn chằm chằm cô.

    Tô Nhan cắn môi nhìn anh, ánh mắt chợt lóe, từ từ đi xuống, nhưng sau khi hai chân của cô đều chạm đất, đưa hai tay ra dùng sức đẩy anh ra rồi muốn chạy đi.

    Nhưng hình như Trình Tự Cẩm đoán được cô sẽ làm như vậy, cánh tay dài ôm lấy cô muốn xông ra vào lòng dễ như trở bàn tay, môi mỏng dán chặt ở bên tai của cô trầm giọng nói.

    “Sao em lại không ngoan như vậy?”

    “Anh buông tôi ra, Trình Tự Cẩm, sao anh khốn kiếp như vậy, anh buông tôi ra...” Tô Nhan chạy trốn chưa thành công, bị tức sắp nổ tung, xoay người lại bắt đầu chống cự.

    “Anh buông tôi ra, buông tôi ra, trên thế giới cũng không tìm được người xấu xa hơn anh nữa, làm sao anh còn có mặt mũi, buông tôi ra, tôi không muốn gặp lại anh...”

    “Dù là khốn nạn, tôi cũng không thể nào buông tay em.”

    Nghe vậy, hai mắt Tô Nhan dần dần ửng hồng, quát: “Anh nhất định phải bức tôi như vậy sao? Đúng, anh hận không bức tử tôi được... Nếu tôi chết nhất định rất vui vẻ, anh nhất định...”

    “Câm miệng.” Trình Tự Cẩm nghe cô nói không lựa lời, gầm lên một tiếng.

    Nhưng Tô Nhan chỉ vô lực cười một tiếng, con mắt đỏ tươi gắt gao nhìn chằm chằm anh, rất có một loại dáng vẻ đồng quy vu tận (*).

    (*) cùng nhau chết.

    “Để cho tôi đi, nếu không, tôi chết cho anh xem.”

    Nghe vậy, cô rõ ràng nhìn thấy trong nháy mắt mặt của anh trở nên lo lắng vô cùng, ánh mắt cũng trở nên lạnh lùng vài phần, mang theo vài phần ẩn nhẫn.

    “Không muốn nhìn thấy tôi như vậy?”

    “Đúng, tôi không muốn nhìn thấy anh, một chút cũng không muốn nghĩ.” Mặt Tô Nhan kiên định cũng lớn tiếng nói.

    Trình Tự Cẩm nhìn chằm chằm cô một hồi, khóe môi cong lên, trầm giọng nói: “Cút.”

    Tô Nhan nghe nói, hai mắt chợt lóe, không nói hai lời, cũng không quay đầu lại xoay người rời đi, một chút lưu luyến và không muốn cũng không biểu hiện ra.

    Mà lúc cô xoay người, Trình Tự Cẩm nhíu chặt mày, nhưng anh không biết, đi một lần này, đi nhiều năm như thế, đi xa như thế.

    Tô Nhan sải bước không ngừng đi về phía trước, đi được mười phút, đi rất lâu sau mới dừng chân lại, chậm rãi xoay đầu, đã không thấy cửa lớn tiểu khu đó, lúc này Tô Nhan mới cắn chặt lấy cánh môi, cố nén không để cho nước mắt rơi, nhưng cuối cùng không nhịn được.

    “A Cẩm, hẹn gặp lại, tôi hi vọng sau này chúng ta cũng không cần gặp lại, anh đã trở thành đau đớn cả đời tôi, mặc dù anh đối xử với tôi như vậy, tôi vẫn hi vọng sau này anh vui vẻ, hạnh phúc.”

    Nói xong, Tô Nhan hung hăng lau nước mắt sau đó mới xoay người rời đi.

    Trở lại nơi Tiết Cầm Cầm ở, Tô Nhan nhìn va li hành lý to như vậy trong phòng khách.

    “Đã chuẩn bị xong?”

    “Rồi, chuẩn bị xong.” Tiết Cầm Cầm liếc mắt nhìn va li hành lý, nhíu mày chặt, ánh mắt ửng hồng nhìn về phía Tô Nhan, không nhịn được tiến lên ôm chặt lấy cô.

    “Nhất định phải đi sao?”

    Tô Nhan cũng chỉ ôm cô ấy chặt, giọng nói mang theo nghẹn ngào nói: “Cầm Cầm, ở thành phố này có người tớ không bỏ xuống được, cho nên, tớ nhất định phải đi, Tiểu Hạo nơi đó, cậu tìm thời gian nói cho nó biết, tớ không nhất định phải đi nơi nào, chờ tớ yên ổn, tớ sẽ nói cho cậu biết.”

    “Cả đi đâu cậu cũng chưa quyết định sao?”

    “Ừ, gọi xe giúp tớ được không? Có thể tin được không?” Tô Nhan khe khẽ đẩy cô ấy ra, lau nước mắt.

    “Ừ, đây là một người đồng nghiệp của tớ trước kia, bây giờ đang mở lái xe riêng, cậu hãy yên tâm đi.”

    “Ừ, tớ đi đây, nếu như anh ấy tìm cậu, cậu có thể nói tất cả cho anh ấy biết, đừng làm bản thân khó xử.”

    Tiết Cầm Cầm hiểu tại sao Tô Nhan nói cô còn không xác định đi nơi nào, chỉ vì cô suy nghĩ, nếu như cô không biết, nên cũng không có chuyện gì.

    “Tớ tiễn cậu.”

    “Không cần, tớ đi từ cửa sau, nơi đó không có camera, Cầm Cầm, chờ tin tức của tớ.” Tô Nhan kéo va li hành lý, đeo một cái túi, trước khi đi lại dùng sức ôm lấy cô một lần nữa, vào giờ khắc này hai người lẳng lặng ôm nhau.

    Có thể thấy được các cô không bỏ được như thế nào, vài chục năm tình cảm.

    “Nhan Nhan, tớ rất luyến tiếc cậu làm sao bây giờ?”

    “Tớ cũng vậy không bỏ được cậu, nhưng tớ không có cách nào, nếu như không rời đi, căn bản là tớ hết cách rồi, có lẽ, lần này tớ rời đi anh ấy còn có thể tìm được tớ, vậy tớ cũng muốn thử một lần, tớ có thể bỏ xuống tất cả.”

    “Cậu nhất định phải liên lạc với tớ.”

    “Tớ biết rõ, nhớ, khi A Ken tìm tớ đưa cho anh ấy cuộn băng ghi hình đó, tớ đi đây.”

    “Được, tớ biết rồi, một mình cậu nhất định phải cẩn thận.” Nói xong, còn liếc va li hành lý của cô.

    “Yên tâm.”

    Tiết Cầm Cầm đưa Tô Nhan đi, ngồi ở trong phòng khách ngẩn người một mình, cho dù hai người làm cái gì cũng đều ở chung một chỗ,, mặc dù kể từ ra ngoài xã hội công việc của hai người không giống nhau, chỗ ở cũng không gần, nhưng mỗi tuần ít nhất cũng sẽ gặp được một hai lần, bởi vì không thấy mặt sẽ rất nhớ nhung.

    Lần này Tô Nhan vừa đi, không biết lúc nào trở lại, lúc nào thì có thể thấy mặt, có thể liên lạc với nhau, ở thành phố lớn xa hoa như thế này, cô còn một mình một người cô đơn rồi.

    Nhưng cô càng đau lòng hơn Tô Nhan, từ nay về sau, cô đơn nhất tịch mịch chính là cô.

    Không có người nhà, không có thân thích, không có bạn bè...

    Chỉ có chính cô.

    Tiết Cầm Cầm lo lắng đề phòng hai ngày cũng không có nhìn thấy Trình Tự Cẩm, cô rất là buồn bực, chẳng lẽ, anh ta bỏ qua cho Nhan Nhan rồi hả?

    Ngày hôm nay, trao giải trong dạ tiệc, Tô Nhan giành giải thưởng ảnh hậu, nhưng, ánh đèn huy hoàng trên sân khấu, khi người chủ trì đọc lên tên tuổi Tô Nhan, lại cô đơn không thấy bóng dáng của cô.

    Mà là A Ken anh thân là người đại diện thay thế lên sân khấu lĩnh thưởng nói với các phóng viên: “Tôi là A Ken, thay thế Tô Nhan nhận thưởng, bởi vì lí do riêng, sau đó, tôi sẽ thay thế Tô Nhan tổ chức một buổi họp báo, xin các vị ký giả truyền thông các bạn tham dự đúng giờ, cám ơn mọi người, tôi nghĩ Tô Nhan nhất định rất vui vẻ.”

    A ken nói xong cầm cúp đi xuống sân khấu, nhận thấy khoảnh khắc anh bắt đầu lên sân khấu thay thế Tô Nhan, một ánh mắt thâm trầm bén nhọn vẫn nhìn vào người anh, anh không biết làm sao anh có thể đứng ở trên sân khấu nói xong một đoạn lời kinh hồn bạt vía kia.

    Trở lại chỗ ngồi của mình, hiển nhiên A Ken có chút chưa tỉnh hồn lại, nhớ tới ngày hôm qua anh không liên lạc được với Tô Nhan, cho nên liền tìm Tiết Cầm Cầm.

    Bởi vì có lần Tô Nhan từng nói qua, nếu như không tìm được cô, vậy thì có thể đi tìm bạn thân nhất của cô Tiết Cầm Cầm, còn giữ lại số điện thoại của Tiết Cầm Cầm.

    Thế nhưng khi anh nhìn thấy Tiết Cầm Cầm, nhìn cô ấy giao cho mình một băng ghi hình, hơn nữa nói Tô Nhan đã rời đi rồi, anh có chút u mê.

    Anh hỏi: “Cô ấy đi đâu?”

    Nhưng khi đó Tiết Cầm Cầm trả lời cái gì?

    Cô nói: “Không nên hỏi tôi đi đâu rồi, bởi vì ngay cả tôi cô ấy cũng không nói cho, còn nữa, cô ấy bảo tôi nói với anh một câu.”

    “Nếu như anh là người của Trình Tự Cẩm, như vậy có thể coi phần tiền bạc anh kiếm được nhiều như vậy vì anh ta, giúp cô ấy tổ chức một cuộc họp báo, công bố băng ghi hình này ở đó không.”

    Lúc đó anh rất khiếp sợ Tô Nhan sẽ biết thật ra anh là người của Trình Tự Cẩm, anh không rõ lắm vì sao Tô Nhan lại biết, chẳng lẽ là Trình Tự Cẩm nói cho cô biết?

    Nhưng anh lại cảm thấy hình như chuyện không đơn giản như vậy, anh nhìn đôi mắt mang theo đau thương của Tiết Cầm Cầm đối diện, trầm mặc nhìn cô đứng dậy rời đi.

    Vì vậy khi anh về đến nhà mở băng ghi hình ra xem, khiếp sợ trong lòng anh đã ít đi rất nhiều rất nhiều, nhưng để lại cho anh là vô hạn rung động.

    Hình như rung động Tô Nhan lại làm ra quyết định này, làm ra quyết định này là dũng khí muốn buông bỏ như thế nào.

    Thật lâu đều không có cách phục hồi tinh thần lại.

    Anh không biết sau lễ trao giải phát ra một băng ghi hình sẽ tạo ra sóng gió như thế nào, nhưng, làm người đại diện của cô, đây là anh nên làm vì cô.

    Sau khi buổi lễ trao giải kết thúc, một phòng họp nhỏ trong khách sạn, A Ken đứng ở phía trước, ánh mắt nhìn đến một người đàn ông thâm sâu đang nhìn anh, hít một hơi thật sâu.

    “Các vị ký giả truyền thông, các bạn, chào mọi người, cuộc họp báo này là do nghệ sĩ thuộc quyền quản lí của tôi, Tô Nhan tổ chức.”

    “Người đại diện, xin hỏi, buổi lễ quan trọng này, tại sao Tô tiểu thư không tự mình xuất hiện lĩnh thưởng, mà là để cho anh thay thế? Có thể tiết lộ một chút là vì sao không?”

    “Tô Nhan không cách nào tự mình xuất hiện lĩnh thưởng là bởi vì lúc này cô ấy không có ở thành phố X, mọi người có nghi vấn gì có thể hỏi sau khi xem qua băng ghi hình của Tô Nhan.”

    Các ký giả đều trố mắt nhìn nhau, mặt mê mang vẻ mặt không biết xảy ra chuyện gì, đối với một người nghệ sĩ mà nói, giải thưởng ảnh hậu khó có được cỡ nào? Hơn nữa còn không phải là mình lĩnh thưởng.

    Đây rốt cuộc có ẩn tình gì đây?

    Đều rất tò mò Tô Nhan ghi hình cái gì, không có ai phát hiện người đàn ông ngồi phía sau cùng, trừ A Ken.

    Từ từ, trên màn hình lớn xuất hiện một người, Tô Nhan, đây là bộ dạng ở nhà của cô, không có một chút trang điểm.

    “Các vị ký giả truyền thông, chào mọi người, tôi là Tô Nhan...”
     
  6. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 105: Băng ghi hình
    “Đầu tiên rất cảm ơn mọi người yêu thích tôi, để tôi trở thành một tân ảnh hậu, tôi nghĩ, từng nghệ sĩ đều tha thiết ước mơ giải thưởng này, nhưng, sau đây tôi muốn tuyên bố một tin tức...”

    “Từ nay về sau, tôi sẽ rời khỏi làng giải trí...” Tô Nhan cười nhạt về phía ống kính, tất cả mọi người trong phòng hội nghị sôi trào lên.

    Không dám tin nhìn màn ảnh lớn.

    “Trời ạ, không thể nào, Tô Nhan muốn rời khỏi Làng Giải Trí, có phải muốn kết hôn không? Mấy ngày trước có người nói cô ấy và Trình tổng đi mua nhẫn cưới đó?”

    “Nhưng, mới vừa cầm giải thưởng ảnh hậu liền tuyên bố rời khỏi Làng Giải Trí, đây chính là tin tức lớn...”

    A Ken đứng ở trên sân khấu, nhìn ký giả bàn luận xôn xao vô cùng kinh ngạc dưới sân khấu, ánh mắt nhìn về phía người đàn ông xa nhất, rõ ràng nhìn thấy sắc mặt của anh khó coi, mặt mũi trầm xuống, hai mắt càng thêm lạnh lẽo không dứt nhìn chằm chằm băng ghi hình của Tô Nhan.

    A Ken chỉ nhanh chóng dời tầm mắt, không biết sau tin tức sẽ tạo thành khiếp sợ và hỗn loạn như thế nào.

    “Còn nữa, tôi muốn thẳng thắn nói một chuyện với mọi người, bốn năm trước, tôi đã đăng kí kết hôn, đối tượng là chủ tịch tập đoàn Chính Hằng, Trình Tự Cẩm, tôi biết, mọi người nhất định sẽ rất giật mình, nhưng đây cũng là thật, tiếc nuối chính là, bốn năm này tôi không cách nào gánh vác thân phận này, về sau cũng không thể gánh vác thân phận này.”

    “Cho nên... Ông xã, diễn tình cảm tôi không diễn được, tôi thua, nhưng tôi biết anh cũng không phải là người chân chính thắng.” Tô Nhan khẽ cười nói xong, sau đó lấy ra một phần giấy thỏa thuận li hôn, bên nữ đã ký xong, nói về phía ống kính.

    “Bốn năm rồi, đoạn nghiệt duyên này đúng lúc nên kết thúc, tôi sẽ gởi bưu điện phần đơn này cho anh, hôm nay tôi buông tha tất cả, chỉ đổi anh có thể ký tên.” Nói xong, liền chậm rãi đứng dậy từ từ biến mất, băng ghi hình chấm dứt như vậy.

    Nhưng Tô Nhan nói một hồi đã sớm nhấc lên một phen sóng gió, dưới đài các ký giả cũng khiếp sợ không thôi bàn luận xôn xao, hai mặt nhìn nhau.

    “Người đại diện, Tô tiểu thư nói đều là thật sao? Cô ấy thật sự đã nhận giấy chứng nhận kết hôn cùng Trình tổng vào bốn năm trước?”

    “Người đại diện, xin hỏi Tô tiểu thư đột nhiên rời khỏi giới văn nghệ là vì cái gì?”

    “Tại sao Tô tiểu thư muốn ly hôn với Trình tổng, có quan hệ trực tiếp với việc Tô tiểu thư thối lui khỏi Làng Giải Trí sao?”

    “Anh có biết bây giờ Tô tiểu thư ở đâu không?”

    “Có thể tiết lộ một chút không...”

    A Ken trầm giọng nói về phía ống kính: “Về hai người bọn họ, nếu như muốn biết có thể đi hỏi chính họ, tôi không rõ ràng lắm, cuộc họp báo chấm dứt. như vậy, cám ơn các vị.”

    Nói xong, A Ken liền xoay người rời đi, rời đi đất thị phi này, không khỏi nghĩ đến.

    Tô Nhan, cô điên rồi!

    Các ký giả thấy A Ken rời đi, cũng như ong vỡ tổ đi theo ra ngoài.

    “Tô tiểu thư cô ấy ở nơi nào, có thể tiết lộ một chút nữa không?”

    “Người đại diện, chờ một chút...”

    Sự chú ý của mọi người đều đặt ở trên người của A Ken, không người nào chú ý tới trong phòng hội nghị này còn tồn tại một người đàn ông, tất cả ký giả cũng rời khỏi phòng họp.

    Sắc mặt Trình Tự Cẩm lo lắng đứng lên đi ra ngoài, nhìn Hàn Lỗi đứng ở cửa sắc mặt khẩn trương, lạnh giọng nói: “Tìm cô ấy ra cho tôi.”

    “Dạ, tôi lập tức đến tìm.” Hàn Lỗi không khỏi khẩn trương xấu hổ, anh đứng ở cửa nhưng đều nghe rất rõ ràng những lời nói bên trong, không khỏi bội phục can đảm của Tô Nhan, thế nhưng tuyên bố rời khỏi làng giải trí, vẫn công khai quan hệ của hai người đã không nói, còn muốn ly hôn với đại gia tổng giám đốc của bọn họ.

    Mới vừa rồi anh cũng sắp bị sợ vỡ mật, sắc mặt của đại tổng giám đốc nhà bọn họ đen như đáy nồi, chỉ sợ sẽ tai họa vô tội.

    Nhìn bóng lưng đại tổng giám đốc nhà anh lạnh lẽo nặng nề, Hàn Lỗi nặng nề thở ra một hơi vội vàng đi theo.

    Nhưng kết quả một ngày, chỉ tra được ngày hôm qua Tô Nhan mua vé máy bay bay đi nước Đức.

    “Trình tổng, tôi tra được phu nhân mua vé máy bay đi Đức, nhưng cô ấy lại không ở trên chiếc máy bay kia.” Hàn Lỗi đặt tài liệu phi hành (hành khách bay) và danh sách ở trên mặt bàn của Trình Tự Cẩm.

    Trình Tự Cẩm chỉ nhìn lướt qua, sắc mặt lo lắng, cười lạnh một tiếng, “Giương đông kích tây?”

    Ném tài liệu vô dụng vào thùng rác liền đứng lên từ trên ghế rời phòng làm việc, mà Hàn Lỗi chỉ xấu hổ thở dài một hơi.

    Mà Tiết Cầm Cầm bởi vì thương tâm quá độ, nghỉ trọn một tuần lễ, khi cô ngồi ở phòng khách nhìn thấy truyền hình trực tiếp cuộc họp báo, thần kinh của cô căng lên.

    Ngồi ở phòng khách suốt cả một ngày, ti vi chưa bao giờ chuyển qua, rốt cuộc chờ đến khi vang lên tiếng chuông cửa.

    Tiết Cầm Cầm quay đầu nhìn lại, tim đập rộn lên mấy nhịp, nhắm hai mắt lại hít một hơi thật sâu, để gối ôm trước ngực xuống đi tới cửa, nắm lấy tay cầm cái cửa, lại nằng nặng thở ra một hơi, lúc này mới mở cửa phòng ra.

    Quả nhiên nhìn thấy hai người đàn ông này đứng ngoài cửa, sắc mặt Tiết Cầm Cầm lạnh nhạt, tránh ra một chút nói: “Tôi chờ các người đã lâu rồi.”

    Vừa mới nói xong, lại nhận lấy ánh mắt sâu sắc như biển của Trình Tự Cẩm, Tiết Cầm Cầm trong bụng run lên, vội vàng dời tầm mắt đi xoay người đi tới trước sô pha ngồi xuống lần nữa, hai cánh tay ôm ôm gối lại không biết cảm thấy dùng sức.

    Mà Trình Tự Cẩm vẻ mặt lạnh nhạt nhìn Tiết Cầm Cầm, lòng lại luống cuống một phen, anh phải hình dung tâm trạng kinh ngạc khi nhìn thấy băng ghi hình kia như thế nào, rất hoảng hốt, anh vốn muốn cho cô thời gian, khi cô lĩnh thưởng anh sẽ...

    Nhưng chờ tới cũng là cô rời khỏi làng giải trí không chào mà đi, rất tức giận, tức giận cô lại dám trực tiếp lấy đơn ly hôn đã ký tên cô ra.

    Anh chấp nhận sao?

    Vẫn cảm thấy cô có thể rời đi? Ạnh sẽ tìm được cô.

    “Tôi thấy truyền hình trực tiếp rồi, tôi biết rõ sớm muộn gì anh cũng sẽ đến, anh muốn biết cậu ấy đi đâu phải không?” Tiết Cầm Cầm quay đầu nhìn hỏi người đàn ông đứng ở cửa.

    Sắc mặt Trình Tự Cẩm lo lắng nhìn cô, coi như anh không mở miệng nói chuyện, lại làm người ta có một loại áp lực không cách nào dùng ngôn ngữ biểu đạt.

    Tiết Cầm Cầm hít sâu một hơi, chậm rãi nói ra: “Tôi không biết.” Sau khi nói xong câu đó, Tiết Cầm Cầm rõ ràng cảm thấy hình như không khí chung quanh cô cũng ngưng kết lại, không khí chung quanh cũng biến thành lạnh lẽo.

    Sắc mặt không khỏi biến đổi, phải biết người đàn ông này là Trình Tự Cẩm, sao cô chọc nổi, nhưng vì hạnh phúc cả đời của Nhan Nhan, cô muốn nhịn xuống, kiên trì.

    Nghĩ tới, liền ngẩng đầu nhìn về phía anh, “Tôi thật sự không biết, anh cũng biết rõ cậu ấy là loại người nào, cậu ấy sợ anh làm khó tôi, cho nên cũng không nói cho tôi biết nơi đến, ngay cả rời đi tôi cũng không tiễn cậu ấy, anh cảm thấy tôi có biết không? Nhưng cậu ấy để lại một câu nói, hai năm sau cậu ấy sẽ trở về. Cho nên, coi như anh bức bách tôi, uy hiếp tôi, tôi cũng không biết, bởi vì cậu ấy vì giúp tôi, không nói cho tôi.”

    Trình Tự Cẩm nghe nói sắc mặt tối tăm đen tối, cuối cùng cười trầm một tiếng, lạnh lùng nói: “Cho là có thể chạy thoát được khỏi lòng bàn tay của tôi?”

    Tiết Cầm Cầm nghe giọng nói bén nhọn của anh, không khỏi lạnh run một cái, chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    Cho đến khi anh rời đi, Tiết Cầm Cầm mới trở lại bình thường, té ở trên ghế sa lon hô hấp thật sâu, một hồi bản lãnh, cô sắp hít thở không thông, thật không biết làm sao Tô Nhan có thể sống chung lâu ngày với anh ta.

    Nghĩ đến cái người đàn ông lòng dạ cùng xấu xa này, đến bây giờ cô còn kinh hãi ban đầu lại dám vọt tới phòng làm việc của anh ta dám rắc muối lên người anh ta.

    Bây giờ suy nghĩ một chút cô cũng sợ.

    Tay nhỏ bé không khỏi an ủi trái tim đập thình thịch của mình, không khỏi thở dài nói: “Nhan Nhan ơi Nhan Nhan, nhìn bộ dạng của Trình Tự Cẩm nhất định không bỏ qua cho cậu, nhưng cậu nhất định phải coi chừng, không nên bị anh ta phát hiện.”

    Trong lúc nhất thời, hai chữ Tô Nhan này lại một lần nữa nhấc lên sóng gió, gần như cả thành phố X mọi người đang khiếp sợ chuyện Tô Nhan và Trình Tự Cẩm đã nhận giấy chứng nhận kết hôn vào bốn năm trước.

    Càng khiếp sợ chính là, Tô Nhan tuyên bố rời khỏi làng giải trí, hơn nữa muốn ly hôn với Trình Tự Cẩm, trong nháy mắt, hai chữ Tô Nhan này trở thành người tất cả phụ nữ hướng tới trong lòng.

    Nữ thần trong lòng đàn ông, tán dương cô không bị danh dự tiền bạc lay động.

    Mà Trình gia, vợ chồng Trình gia đã sắp bị chọc giận điên rồi, kể từ khi biết được nguyên nhân từ đầu tới cuối, hai mắt Nam Hải Lan ửng hồng, gắt gao nhìn chằm chằm con trai của mình.

    “Cái tên khốn kiếp này, làm sao tôi lại sinh ra một tên khốn kiếp này? Trả thù? May nhờ anh nghĩ ra được, Tiểu Tuyết chết đi có quan hệ gì với Nhan Nhan? May nhờ anh nghĩ ra, cái tên khốn kiếp này, đáng đời anh bị vứt bỏ, tôi nói cho, anh vội vàng ký tên ly hôn cho tôi, đừng gieo họa cô gái người ta, nếu không, anh không xong với tôi.”

    Hai ngày trước sau khi bà thấy truyền hình trực tiếp, cả người cũng không tốt, phụ hai ngày bà ngóng trông tin cháu trai bà ra đời, không ngờ sẽ thấy tin tức trực tiếp làm người ta kinh sợ như vậy.

    Sau đó, bà nhận được điện thoại của Tô Diệu Mạn, hai người hẹn gặp mặt, từ cô ấy mới biết chuyện đã xảy ra, lúc ấy bà tức giận đến cái bàn đều phát hiện rồi.

    Trở về liền cãi nhau một trận với Trình Hạo Thiên, còn gọi hai đứa con trai trở về.

    Mà sắc mặt của Trình Tự Cẩm hiển nhiên thật không tốt, trước khi tới biết được cũng không tra được vị trí của Tô Nhan, anh bắt đầu trở nên phiền não hiếm thấy.

    Khi anh biết Tiết Cầm Cầm lấy tiền từ các ngân hàng khác nhau đưa cho Tô Nhan, anh không khỏi cười, anh vốn nghĩ, chỉ cần một khi cô lấy tiền hoặc là tiêu phí, anh sẽ biết tin tức của cô trước.

    Nhưng không ngờ cô đã nghĩ đến cả chuyện này, cắt đứt con đường này, mang theo một trăm vạn tiền mặt rời đi.

    Nhưng không có ghi chép lên máy bay, dĩ nhiên sẽ không ngồi máy bay, một vali tiền, sẽ trở thành tội phạm thôi.

    Nhưng vậy mà anh không tìm được tung tích của cô, Tô Nhan biến mất tựa như hư không, Trình Tự Cẩm nổi giận, đập phá phòng làm việc, anh tức giận cô quyết tâm rời đi.

    Lại thiết kế hoàn mỹ không tỳ vết như vậy, mua vé máy bay giương đông kích tây, lại mang một vali tiền rời đi, ngay cả bạn thân nhất của mình cũng không nói cho.

    Tôi cũng muốn nhìn xem em có thể trốn đến nơi nào, có thể trốn xa hơn.

    “Đi nước Pháp.”

    “Vâng.”
     
  7. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 106: Bốn năm sau
    Thời gian vụt qua một lát đã là bốn năm, bốn năm, hơn một ngàn ngày ngày đêm đêm, thay đổi không chỉ là thành phố, mà còn là lòng người.

    “Tô Biện, chúng ta đi thôi.”

    Tô Nhan đeo mắt kính, tóc dài đã sớm cắt ngắn, thời gian bốn năm không dài cũng không ngắn, xem ra đã có rất nhiều người quên cô đi, như vậy rất tốt, lần này trở về, chỉ là vì công việc không thể trốn tránh.

    “Được, lập tức liên lạc người phụ trách của công ty đối phương, mau sớm giải quyết chúng ta rời đi.”

    “Được, tôi lập tức liền liên lạc với công ty đối phương.”

    “Ừ.”

    Trở lại khách sạn, Tô Nhan tháo kính xuống, dung nhan xinh đẹp trước sau như một, đôi mắt lại lắng đọng tích tụ gì đó rất nhiều, là trưởng thành, là chín chắn.

    Thành phố X, cô trở lại...

    Cố nhân, các người sống tốt chứ?

    Bốn năm này, cô chưa liên lạc với bất kì người nào, kể cả em trai của cô.

    Bốn năm rồi, cô đã không gặp bạn tốt của cô Tiết Cầm Cầm bốn năm rồi, lần này, muốn gặp hay không gặp?

    Cốc cốc...

    “Mời vào.”

    “Tô Biện, đã hẹn người phụ trách công ty đối phương, bốn giờ hẹn ở quán cà phê Lộ Thiên.”

    “Được, nói cho người đó biết, tôi sẽ đến đúng giờ.”

    “Được.”

    Tô Nhan nhìn thành phố này đổi thay, nhà cao tầng vạn trượng ngày càng nhiều nhìn thẳng nhìn lại, toà cao ốc kia, Chính Hằng...

    Nhớ tới người đàn ông đã đi qua trong cuộc đời cô, hơn nữa để lại dấu vết không thể xoá đi, ánh mắt Tô Nhan trầm đi, cuối cùng khóe môi cong lên, thu hồi tầm mắt xoay người...

    Quán cà phê Lộ Thiên, Tô Nhan nhìn người đàn ông đối diện, cười nhạt nhẹ giọng nói: “Ngài vẫn kiên quyết không bán sao?”

    Gương mặt người đàn ông rõ ràng địch ý, nhìn Tô Nhan giọng điệu rất không tốt nói: “Tôi đã nói bao nhiêu lần rồi, tôi không bán, kiên quyết không bán.”

    Tô Nhan chỉ gật đầu nhíu mày, lấy ra một bản hồ sơ từ trong túi đẩy qua, ngước mắt nhìn về phía người đó, cầm một ly cà phê lên từ từ thưởng thức.

    “Coi như tuyên bố phá sản cũng không đồng ý bị công ty chúng tôi thu mua thật sao?”

    “Này, tôi...”

    “Tôi có thể hiểu anh không muốn công ty mà một thế hệ của ông nội anh hủy ở trong tay anh, như vậy đi, trước anh xem hợp đồng này, nếu như anh cảm thấy có thể, vậy chúng ta ký tên, nếu như không được, chúng ta đang nói.” Tô Nhan khẽ cười, vung tay lên chỉ về phía túi hồ sơ.

    Người đàn ông cau mày, nghi ngờ cầm lấy hợp đồng trên bàn, mặt kinh ngạc nói: “Các người có tiếp tục để tôi ở lại công ty, làm tổng giám đốc?”

    Tô Nhan cười cười nói: “Đúng, đơn giản mà nói một chút, chúng ta chỉ là trợ giúp lẫn nhau mà thôi, công ty của các anh gặp nạn, công ty chúng tôi có tiền, chúng tôi bỏ tiền, anh giúp công ty chúng tôi kinh doanh, dù sao nhất thời bán sẽ không tìm được người thích hợp đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của các anh so với anh, như thế nào?”

    Tô Nhan nói dứt lời, rõ ràng nhìn thấy trên mặt anh ta đung đưa bất định.

    “Như vậy, trong vòng năm năm, nếu như anh có thể gom đủ giá tiền ban đầu chúng tôi thu mua công ty anh, tôi liền giao trả công ty cho anh, như thế nào?”

    Nghe vậy, trên mặt người đàn ông trừ khiếp sợ còn thấy hi vọng, siết chặt hợp đồng trong tay.

    “Thật sự, nếu trong vòng năm năm tôi gom đủ số tiền này, các người đồng ý trả lại công ty cho tôi?”

    “Dĩ nhiên, có thể thêm điều này vào hợp đồng.”

    Người đàn ông cúi đầu tự hỏi, Tô Nhan không nhanh không chậm uống chén cà phê nhẹ giọng nói ra: “Nói thật ra, tôi cũng chỉ là một người làm công, thời gian năm năm, có lẽ anh còn có hi vọng, còn có mong đợi, nhưng nếu như tuyên bố phá sản, cũng không có cơ hội nhiều lắm, đông sơn tái khởi, làm lại lần nữa lại có mấy cơ hội?”

    Người đàn ông nghe nói, không khỏi gật đầu một cái, những điều kiện này quả thật rất mê người, cuối cùng gật đầu nói: “Được, tôi đồng ý bị công ty các người thu mua.”

    “Vậy thì tốt, vậy thì chúc chúng ta hợp tác vui vẻ, sau đó tôi sẽ đưa hợp đồng mới đến công ty cho ngài.” Nói xong, Tô Nhan đứng lên bắt tay với anh ta, sắp xoay người, lại quay đầu nhìn anh ta nói.

    “Về phần bị thu mua, anh có thể giấu giếm nhân viên công ty anh, có thể nói là được giúp đỡ, chuyện này có lợi rất lớn với anh.”

    “Cám ơn cô, vô cùng cảm tạ.”

    “Không khách khí, giúp người thuận lợi là do bên tôi tiện thôi.” Tô Nhan gật đầu một cái, đeo kính lên liền rời đi.

    Nhưng trong góc, Quyền Hạ vừa nâng mắt đã nhìn thấy Tô Nhan xoay người trong nháy mắt, ngây ngẩn cả người, lại nhìn thấy cô xoay người nói câu gì, lúc này mới đứng lên, nhìn bóng lưng Tô Nhan rời đi.

    “Tô Nhan...” Quyền Hạ nhớ tới hai chữ này, giọng điệu trầm trọng.

    Anh cũng không quên, cô rời đi một tháng liền không tin tức, khiến người đàn ông luôn luôn lạnh lùng lạnh nhạt giống như một con kiến bò trên chảo nóng.

    Vận dụng tất cả lực lượng chỉ vì đi tìm một người con gái, một tháng không có ký bất kỳ một hợp đồng nào, tổn thất hơn tỷ.

    Anh nhớ, lúc ấy Cố Nghị nói ra một câu, cậu ấy là trả lời thế nào?

    Cố nghị nhìn người đàn ông say khướt trên ghế sa lon trầm giọng nói: “Sớm biết có hôm nay sao lúc trước còn như thế, chẳng bằng thôi.”

    Mặc dù anh trả lời mơ mơ hồ hồ, nhưng bọn họ đều nghe rõ ràng chân chân thật thật.

    “Thôi? Sao có thể thôi rồi, thật vất vả yêu một người lần nữa, làm sao tớ lại thôi? Sao bỏ được?”

    Lúc ấy hai người cũng cực kỳ phức tạp nhìn anh, lúc này nói ra lời nói thật, nhưng người đã không có ở đây.

    Phục hồi tinh thần lại, Quyền Hạ nói một câu ‘ Rất xin lỗi ’ với bạn gái mình! rồi đi ra ngoài.

    Ngồi ở một thang máy khác, nhìn thang máy xuống nhanh hơn anh một chút, Quyền Hạ hít một hơi.

    “Thật sự là cô, Tô Nhan.”

    Toàn bộ thang máy của quán cà phê Lộ Thiên đều được chế tác bằng thủy tinh trong suốt, anh đi ra nhìn Tô Nhan lên một chiếc BMW màu đỏ, cũng vội vàng lên xe của mình, một đường vội vàng đi theo.

    Dừng lại ở một quán rượu, Quyền Hạ tựa vào trên ghế ngồi một hồi lâu, lấy điện thoại di động ra gọi đến số của bạn tốt mình, một hồi lâu mới truyền đến âm thanh trầm thấp.

    “Này.”

    “Cẩm, nói cho cậu biết một tin, tớ nghĩ cậu sẽ rất khiếp sợ.”

    “Nói.”

    “Tớ cảm thấy cậu nên cảm tạ tớ, đưa tớ chút cổ phần của Chính Hằng làm quà tặng, bởi vì...”

    “Cúp...”

    “...”

    “Tớ nhìn thấy Tô Nhan rồi.”

    Đối diện trừ có chút tiếng hít thở nặng nề, trong lúc bất chợt thì im lặng.

    “Này, này?” Quyền hạ nhìn điện thoại di động hiển thị đang gọi điện thoại.

    “Này, tớ nói tớ nhìn thấy Tô Nhan rồi, ngay vừa mới rồi, quán cà phê Lộ Thiên, tớ sợ nhận lầm, cho nên đi theo một đường.”

    “Ở đâu?” Đầu kia, truyền đến giọng nói trầm thấp hơi khàn của Trình Tự Cẩm.

    “Cậu muốn biết? Công ty cổ phần...”

    “Cô ấy ở đâu?”

    “Khách sạn Côn Luân.” Nói xong, người đầu kia cũng đã cúp, Quyền Hạ khẽ cười một tiếng, vừa định nổ máy xe, nghĩ tới điều gì cũng chưa có, vẫn ngồi ở trong xe đợi.

    Một bên anh nhìn đồng hồ đeo tay vừa tính toán thời gian, quả nhiên, hai mươi phút sau nhìn thấy chiếc xe kia của cậu ấy. Quyền Hạ không thể nín được cười.

    “Đây cũng quá thần tốc?” Nếu như không phải là tận mắt nhìn thấy cậu ta xuống xe, anh thật muốn hoài nghi có phải cậu ấy bay tới không, từ công ty cậu ấy tới đây, nhanh nhất cũng mất bốn mươi phút, vậy là dưới tình huống tất cả đèn giao thông đều là đèn xanh.

    Có thể thấy được lòng cậu ấy như mũi tên, dĩ nhiên, ở nơi đó có người con gái cậu ấy tìm bốn năm, nhưng mà anh rất hiếu kỳ, sao Tô Nhan có thể tránh thoát chỗ Trình Tự Cẩm lục soát?

    Biến mất bốn năm, sao lại đột nhiên trở lại, hình như mới vừa rồi ở phòng cà phê đang nói chuyện với người nào.

    Tô Nhan trở lại khách sạn, tắm thay áo choàng tắm ngồi trước máy vi tính in một phần hợp đồng nữa, uống một ly sữa tươi, in hợp đồng ghim lại.

    Chuông cửa bị ấn vang, cô nghĩ chắc là trợ lí của cô, bởi vì trước khi vào phòng cô ấy nói với cô muốn lấy hợp đồng mới.

    “Đây là mới...” Tô Nhan mở cửa phòng, đưa hợp đồng ra, đang muốn nói, nhưng lọt vào mắt cô là...

    Sắc mặt của Tô Nhan chỉ thay đổi trong chớp mắt, nhìn người đàn ông đột nhiên xuất hiện ngoài cửa, đáy lòng không khỏi có chút hối hận, về tới đây thật sự là một quyết định sai lầm.

    Chỉ là, đã qua 4 năm rồi, nên...

    Trong lúc nhất thời hai người nhìn nhau, cũng không người nào mở miệng nói chuyện, mà đôi mắt của Trình Tự Cẩm lại thâm trầm không dứt nhìn chằm chằm người con gái trước mắt, một đầu tóc ngắn có vẻ tinh xảo lão luyện.

    Nhìn xem cô chỉ kinh ngạc lúc đầu, nhìn bây giờ lạnh nhạt...

    Tim hình như có gì đó đang quay cuồng, chỗ sâu dưới đáy mắt cũng có tâm tình gì đang không ngừng trầm xuống đi xuống tiếp, gần như là nghiến răng nghiến lợi đọc ra tên người con gái làm anh hồn khiên mộng nhiễu (*) bốn năm.

    (*) Mất hồn quấy nhiễu giấc mơ

    “Tô Nhan.”

    Tô Nhan chỉ nhàn nhạt nhìn người đàn ông cảm xúc đang có chút dao động, khóe môi khẽ nhếch lên, nhẹ giọng nói: “A Cẩm, đã lâu không gặp.”

    Không biết Trình Tự Cẩm bị câu nào của cô kích thích, sắc mặt trầm xuống, đôi tay giữ chặt hai vai của cô cùng đi vào phòng, trực tiếp đẩy cô lên giường lớn.

    Mà mặt Tô Nhan liền biến sắc, cảnh giác nhìn người đàn ông đè cô trên giường, tận lực để tâm tình bình thản nói.

    “Trình tổng, không phải anh còn muốn coi trọng vợ trước của anh chứ?”

    Quả nhiên, sắc mặt vốn âm trầm của Trình Tự Cẩm càng trở nên âm trầm, nghe lời cô nói, mở miệng một tiếng A Cẩm, mở miệng một tiếng Trình tổng, một câu đã lâu không gặp, một câu vợ trước.

    “Tô Nhan, tôi thật sự muốn giết chết em.” Nói xong, hai mắt lạnh lẽo mang theo chút tia máu, bàn tay liền đặt lên cổ mảnh khảnh của cô.

    Nhưng Tô Nhan chỉ khẽ cau mày, hai tay nắm cổ tay cường tráng của anh, thậm chí có thể cảm thấy mạch đập của anh, cảm thấy mạch máu cùng gân mạch nhảy lên của anh.

    Cô nghĩ, anh thật muốn bóp chết cô thôi.

    “Trình tổng, sẽ không là muốn giết tôi đi, hình như, không nghiêm trọng như vậy, giết người là phạm pháp, dù anh quyền lực lớn, tài lực nhiều hơn nữa, cũng không bù được đạo đức luật pháp, cho nên, buông tay đi, tôi ừ ô...”

    Tô Nhan nhíu chặt mày, hai mắt trợn to, nhưng bởi vì người đàn ông này đè lên người cô, lòng bàn tay đang bắt đầu dùng sức...
     
  8. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 107
    Hô hấp của Tô Nhan bị ngăn cản, cau mày nhìn người đàn ông phía trên, trong mắt đều là sự phẫn nộ hung dữ, anh tức giận? Tức giận cái gì?

    Xem ra, trở lại thật sự là một quyết định sai lầm, cô cho là bốn năm rồi, có một số việc sớm nên phai nhạt đi, bốn năm, bao nhiêu chữ quen thuộc và xa lạ, vẫn là cô nghĩ quá ngây thơ rồi sao?

    Bốn năm, bốn năm làm sao giữa bọn họ không có một người nào, nếu như có thể phai nhạt, sớm đã phai nhạt rồi.

    Bốn năm nay anh không buông bỏ việc tìm kiếm cô, đã vậy còn biết tin tức cô trở về rất nhanh.

    Có lẽ là sự thiếu tập trung của cô, chọc cho Trình Tự Cẩm gần như nổi điên, nhìn ánh mắt mơ hồ bất định của cô, đôi tay giữ chặt đầu của cô liền hôn lên cái miệng nhỏ nhắn của cô.

    Anh nhất định nhớ nhung đôi môi này muốn nổi điên, trong mơ, anh thường hôn cô giống như vậy, bây giờ, rốt cuộc hôn cô, nhưng lời nói từ cái miẹng này nói ra, thật sự không khiến cho người vui vẻ.

    "Ừ ưmh ưmh..." Đôi mày thanh tú của Tô Nhan nhíu chặt lại, hình như có chút kinh ngạc, người đàn ông này đang làm gì?

    Tô Nhan muốn tránh né anh hôn, nhưng không biết làm sao đầu của cô đã bị anh giữ cố định thật chặt, không chỗ có thể trốn.

    "Ô ừ..." Tô Nhan đã là tức giận không thôi, nhưng lại không có cách nào, chỉ có thể khép chặt hàm răng không để cho anh có cơ hội dùng, chủ yếu nhất là, nụ hôn của anh, vẫn sẽ làm tim cô đập nhanh.

    Rung động như vậy khiến cho cô kinh hãi không thôi, cũng khủng hoảng không dứt, không sai, trước kia cô yêu người đàn ông này sâu đậm, nhưng bốn năm qua rồi, phần tình kia phần yêu kia, cô cho là sớm nên bị thời gian làm phai nhạt đi, thì ra là...

    Cũng không phải...

    Tô Nhan buồn bực ánh mắt trầm xuống, há mồm, để lưỡi dài của anh đưa vào, đang lúc này, cô không chút khách khí liền cắn, trong nháy mắt mùi máu tanh tràn ra giữa môi và lưỡi của hai người.

    "Hừ..." Trình Tự Cẩm bị đau, mày khẽ nhúc nhích, một đôi mắt vốn là hưởng thụ mở ra, nhìn thấy là ánh mắt lạnh lùng của người phía dưới, lòng không khỏi co rút đau đớn, còn đau hơn so với đầu lưỡi, có thể thấy được cô hạ miệng có bao nhiêu lực.

    Bất đắc dĩ, rời khỏi miệng của cô, từ từ rời khỏi môi của cô, lúc này, cánh môi hai người cũng dính máu tươi, mặt của hai người đã đẹp, lúc này càng thêm lộng lẫy.

    Tô Nhan thấy anh rời khỏi môi của mình, dùng sức đẩy, thân thể lăn một vòng ra khỏi dưới thân thể của anh, nằm ở giường vừa dùng lực xoa xoa máu của anh trên môi, tựa như lau tim mới đập nhanh.

    Quay đầu lạnh lùng nhìn cô nằm ở trên giường, người đàn ông lại thâm sâu nhìn chằm chằm cô, mi tâm nhíu chặt.

    "Đi ra ngoài, tôi muốn nghỉ ngơi."

    Nhưng Trình Tự Cẩm chỉ cong khoé môi lên, trầm giọng cười nhẹ nói: "Tại sao trở về?"

    Tô Nhan sững sờ, nhìn khuôn mặt của anh, khẽ nhếch khóe môi, nụ cười không giảm, nhưng đôi mắt nhìn chằm chằm của cô cũng lạnh lẽo mười phần, một chút ý cười cũng không có.

    Tầm mắt khẽ dời đi, môi đỏ mọng mấp máy giống như có bất đắc dĩ nói: "Vạn bất đắc dĩ (*)."

    (*) Buộc lòng phải làm vậy.

    "Vạn bất đắc dĩ?" Trình Tự Cẩm chậm rãi ngồi dậy, ngồi ở bên giường, ánh mắt sắc bén giống như báo săn, gắt gao nhìn chằm chằm con mồi của mình.

    "Đã trở về, sẽ không có cơ hội rời đi."

    Tô Nhan nghe vậy, chỉ cau mày, môi đỏ mọng mím chặt, không muốn thảo luận đề tài này với anh, huống chi, chân dài ở trên người của cô, nếu cô muốn đi, anh còn có thể ngăn hay sao?

    "Chúng ta đã ly hôn."

    Nghe vậy, ánh mắt Trình Tự Cẩm trầm, ánh mắt thâm thúy như đầm đen nhìn chằm chằm cô, cười tà một tiếng nói: "Ly hôn? Lúc nào? Tên của em vẫn còn ở hộ khẩu của tôi, cần tôi chứng minh cho em xem sao?"

    Hình như Tô Nhan không bất ngờ anh sẽ nói như vậy chút nào, nhưng cô đã nghĩ xong đường lui, quay đầu nhìn đôi mắt đen thâm thúy của anh, thản nhiên nói.

    "Coi như bây giờ là vậy, rất nhanh sẽ không phải, nếu tôi đã trở về, vậy thì tìm một thời gian giải quyết thủ tục ly hôn, ban đầu phần băng ghi hình kia tôi tin tất cả mọi người thấy được, đây chính là truyền hình trực tiếp, coi như anh ở đây có thể nhịn, hiện trường truyền hình trực tiếp cũng sẽ không biến mất, căn cứ phần băng ghi hình kia, còn có chứng cớ thời gian bốn năm tôi đi, tôi muốn yêu cầu ly hôn, anh không có phần thắng, Trình tổng, chúng ta vẫn nên hảo tụ hảo tán(*)."

    (*) đến trong tốt đẹp, ra đi trong êm thấm.

    Gương mặt Trình Tự Cẩm có chút mơ hồ, đứng lên chậm rãi đi về phía cô, Tô Nhan thấy anh đi về phía cô, thân thể có chút căng thẳng, nhưng không có động tác, bởi vì cô cảm thấy, quá khứ lâu như vậy, cô không nên sợ anh như bốn năm trước.

    Cô đã trở nên dũng cảm, nghĩ như vậy, một khuôn mặt nhỏ nhắn đều là vẻ lạnh lùng, nhìn anh đứng ở trước mặt cô, nâng tầm mắt lên nhìn anh.

    Trình Tự Cẩm nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của cô một hồi lâu, cười trầm một tiếng nói: "Bốn năm không gặp, em lại có tiến bộ."

    Tô Nhan chỉ là cười nhạt một tiếng mà nói: "Nhận khích lệ, ngược lại da mặt Trình tổng càng ngày càng dày."

    Trình Tự Cẩm không giận dữ cười, không phải là không giận, mà là tức giận quá mức, lại cười ra ngoài.

    "Tô Nhan, đừng có nói cho sướng miệng, lần này, sẽ không cho em né ra."

    Tô Nhan chán ghét anh, có thể nói quả thực là hận chết bộ dạng nắm giữ tất cả này của anh, bộ dạng cái gì ở đây đều trong lòng bàn tay của anh, như vậy sẽ làm người khác cảm thấy, không trốn thoát lòng bàn tay của anh, là chim nhỏ trong lòng bàn tay anh.

    Sắc mặt không khỏi lạnh xuống, môi đỏ mọng vẽ ra độ cong trào phúng, "Trình tổng, có tự tin là chuyện tốt, nhưng tự tin quá mức đó chính là tự phụ rồi, bốn năm trước tôi có thể rời đi, bây giờ, tôi có thể rời đi như cũ, hiện tại tôi muốn nghỉ ngơi, phiền anh đi ra ngoài."

    Trình Tự Cẩm không buồn bực bởi vì lời cô nói, bàn tay chỉ xoa khuôn mặt nhỏ nhắn của cô, Tô Nhan theo bản năng muốn né tránh, lại nghe thấy giọng nói trầm thấp hơi khàn của anh.

    "Đừng động, nếu không, đêm nay tôi sẽ không đi."

    Tô Nhan nghe vậy quả nhiên không có né tránh, còn hơn thật sự không rời đi, cô tình nguyện để cho anh sờ mặt.

    Trình Tự Cẩm nhìn gương mặt Tô Nhan tâm bất cam tình bất nguyện, có chút chua xót, càng muốn cười khổ, cô không muốn gặp anh, nhưng cho dù không muốn gặp lại anh, anh cũng không thể buông cô ra nữa.

    Bốn năm sai lầm ngu ngốc, bốn năm sau tuyệt đối không có khả năng tái phạm.

    Ánh mắt Trình Tự Cẩm trầm xuống, đột nhiên vươn tay ôm cô vào trong lòng, môi mỏng dính sát vào tai của cô, giọng nói trầm thấp lại tà mị, mười phần mê hoặc.

    "Nhan Nhan, số mạng đã để cho chúng ta dây dưa, sao em lại né tránh? Chúng ta đã lãng phí hai lần bốn năm, tôi sẽ không lại cho em bốn năm."

    Tô Nhan nghe nói, hoảng loạn trong nháy mắt, đợi cô phục hồi tinh thần lại, Trình Tự Cẩm đã khẽ hôn lên gò má của cô liền rời đi, đôi mắt Tô Nhan chớp chớp nhìn bóng lưng anh rời đi.

    Anh cứ đi như thế? Đúng không? Anh sẽ không tuỳ tiện như vậy...

    Số mạng để cho bọn họ dây dưa sao?

    Nhưng cô không tin số mệnh, cho tới bây giờ chỉ tin chính mình.

    Tô Nhan nặng nề thở ra một hơi, ngã trên giường lớn, hình như trên chăn đơn còn dính hơi thở trên người của anh, đôi mày thanh tú nhíu lại, đứng dậy liền kéo chăn đơn xuống vào phòng vệ sinh.

    Nghe hơi thở của anh, cô nhất định sẽ mất ngủ.

    Mà sau Trình Tự Cẩm đi ra khỏi phòng, sắc mặt âm trầm, ánh mắt lại lộ ra vui sướng, lấy điện thoại di động ra trầm giọng nói: "Tô Nhan trở lại, ở khách sạn Côn Luân, tìm người theo dõi cô ấy, nếu để cho cô ấy chạy, cậu cũng không cần trở lại."

    Đầu kia, Hàn Lỗi lập tức kinh hãi, anh nghe thấy cái gì? Tô Nhan trở lại? Đang ở khách sạn Côn Luân?

    Hàn Lỗi một phút cũng không dám trì hoãn, cầm điện thoại di động lên đến công ty.

    Đại sự của trời cũng không bằng đại sự bây giờ, đây là đại sự hạnh phúc cả đời của đại tổng giám đốc nhà bọn họ.

    Trình Tự Cẩm từ khách sạn ra ngoài, đứng ở cửa châm một điếu thuốc lá, vẫn chưa rời đi, mà Quyền Hạ đang muốn rời đi nhìn thấy người đàn ông xuất hiện tại cửa, không khỏi cười khẽ một tiếng, rất tò mò mở cửa xe đi xuống xe, đi tới.

    Đi tới bên cạnh anh, Quyền Hạ phát hiện hình như anh đang trầm tư, ngay cả anh đứng ở bên cạnh cũng không biết, Quyền Hạ lại một lần nữa không ngưng cười.

    "Ê, nghĩ gì thế?"

    Trình Tự Cẩm ghé mắt nhìn anh một cái, vứt điếu thuốc lá trong tay, trầm giọng nói: "Cậu còn chưa đi?"

    "Tớ không đi, chẳng qua ngược lại tớ rất tò mò, làm sao cậu đi nhanh như vậy?" Quyền Hạ khẽ cười một tiếng, nhíu mày nhìn cậu ấy đều là nhạo báng, nhìn ra, người anh em này của anh tâm tình có chút phiền não, từ tần số cậu ấy hút thuốc cùng vẻ mặt đủ để nhìn ra.

    "Hàn Lỗi còn chưa tới."

    Quyền Hạ sững sờ, nhìn sườn mặt của anh, cũng không ở nhạo báng anh, lại thở dài một tiếng nói: "Anh em, nếu quả thật không muốn để cô ấy rời đi, cậu sẽ phải nghĩ biện pháp khiến cô ấy ở lại, cam tâm tình nguyện ở lại, một người cường thủ hào đoạt sẽ chỉ làm người khác càng muốn cách xa cậu." Nói xong, Quyền Hạ còn vỗ vỗ bờ vai của anh.

    Trình Tự Cẩm nghe nói, chỉ là quay đầu nhìn anh ấy, môi mỏng mím một hồi lâu, mới trầm giọng hỏi: "Phải làm sao?"

    Nhưng Quyền Hạ chỉ nhướng mày cười một tiếng, chỉ chỉ đầu của anh trêu nói: "Trình tổng thông minh như vậy đầu không nên chỉ biết làm ăn, tình yêu, chơi đùa cũng là chỉ số thông minh."

    Quyền Hạ nói xong cũng khoác tay lên bả vai anh, khoát tay áo nói: "Được rồi, sẽ tìm người giúp cậu, tớ muốn đi trấn an tiểu bảo bối của tớ rồi, tớ đang lãng phí thời gian hẹn hò của tớ."

    Trình Tự Cẩm trầm mắt, thủ đoạn và thông minh...

    Rất nhanh, Hàn Lỗi liền chạy tới, còn mang theo vệ sĩ chuyên dụng của Trình Tự Cẩm.

    "Trình tổng."

    "Phòng 1011."

    "Được, tôi biết rồi."

    Trình Tự Cẩm nói xong cũng muốn rời khỏi, Hàn Lỗi có chút ngạc nhiên liền mở miệng dò hỏi: "Nhưng, Trình tổng, ngài phải đi đâu?" Đây chính là bà xã anh.

    "Làm việc."

    Khóe môi Hàn Lỗi căng ra, nhìn đại tổng giám đốc nhà anh rời đi.

    Mà Tô Nhan không biết, Hàn lỗi đã vào ở đối diện với cô, mãi cho đến sáng sớm, bốn năm này cô có thói quen chạy bộ sáng sớm, lúc năm giờ, mở cửa phòng, đã nhìn thấy người đàn ông đối diện nhô đầu ra, hình như còn chưa tỉnh ngủ.

    Nhưng khi Tô Nhan nhìn thấy cái đầu kia, sắc mặt liền lạnh xuống, mặt mũi cũng trầm xuống.

    "Hàn Lỗi."

    "À?" Hàn Lỗi mơ mơ màng màng ngẩng đầu nhìn lại, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh lùng của Tô Nhan, lập tức liền tỉnh táo lại.

    "Phu, phu nhân..."
     
  9. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 108: Nói chuyện chút
    Tô Nhan nhìn đối diện mặt Hàn Lỗi lúng túng, không khỏi cười một tiếng, giễu cợt nói: “Trình Tự Cẩm cho anh đến sao?”

    Đôi môi Hàn Lỗi co rút, không hài lòng đành gật đầu, chỉ thấy sắc mặt Tô Nhan nặng nề xuống, căm tức nhìn anh nói.

    “Anh đi nói cho anh ta biết, ngày mai tôi phải đi.” Nói xong, Tô Nhan liền cắn răng rời đi.

    Hàn Lỗi vốn sững sờ, ba giây sau mới phản ứng được, vội vàng xoay người trở về phòng lấy điện thoại di động ra, gấp gáp vội vàng đi ra, vẫn không quên gọi cho đại tổng giám đốc của bọn anh nói.

    “Alo, Trình tổng, vừa rồi, mới vừa rồi phu nhân nhìn thấy tôi, cô ấy nói, ngày mai phải đi, để cho tôi, thông báo cho ngài.”

    Trình Tự Cẩm đứng ở phòng làm việc to như vậy, suốt đêm, anh đứng ở chỗ này, ngày mai rời đi?

    Đây là đang khiêu khích anh sao?

    Rất tốt, vô cùng tốt, vô cùng tốt...

    Tô Nhan, để tôi xem nhờ kiến thức bốn năm này rốt cuộc có thêm bản lĩnh gì.

    “Điều tra xem mới trở về cô ấy gặp người nào, tôi muốn biết, còn nữa, điều tra xem mấy năm này cô ấy ở đâu?”

    Trình Tự Cẩm ngắt điện thoại di động, khóe môi khẽ cong lên một đường cong, đã lâu mới có nụ cười phát ra từ nội tâm.

    Chỉ vì Tô Nhan trở lại, cũng không vì chuyện khác.

    Buổi sáng, Tô Nhan lại ký hợp đồng thu mua thành công một lần nữa, khóe môi khẽ nhếch lên.

    “Hợp tác vui vẻ.”

    “Hợp tác vui vẻ.”

    Tô Nhan mang theo hợp đồng chuẩn bị trở về khách sạn, trợ lí Mỹ Lâm bên cạnh rất vui mừng nói: “Oa, Tô Biện, cô thật lợi hại, chính là thần tượng của tôi, đây đã là lần thứ mấy cô thu mua công ty thành công?”

    Tô Nhan liếc mắt nhìn cô một cái, cười nói: “Hơn ba mươi, tôi không nhớ rõ lắm.”

    “Tính cả hôm nay, là ba mươi sáu rồi, Tô Biện, cô thật là lợi hại.”

    Tô Nhan chỉ vỗ hợp đồng vào trong ngực cô, nhíu mày nói: “Cầm lấy.”

    “Ừ, vâng.”

    Tô Nhan quay đầu, ánh mắt liếc người đi tới, nhất thời nhíu mày, lạnh lùng nhìn Hàn Lỗi đi tới.

    “Chuyện này, phu nhân, Trình tổng xin ngài đi qua một chuyến.”

    “Không có thời gian.” Tô Nhan dứt khoát trực tiếp cự tuyệt, không để lại một đường sống.

    Hàn Lỗi có chút khó xử, liếc mắt nhìn Tô Nhan mặt lạnh, tiếp tục nói: “Phu nhân, ngài chỉ đi theo chúng tôi một chuyến thôi.”

    “Tô, Tô Biện, này, người này gọi cô là gì?”

    Tô Nhan nhíu mày chặt hơn, nhìn cô trợ lí hình như bị sợ ngây người, quay đầu nhìn về phía Hàn Lỗi, một đôi mắt đẹp híp lại, môi đỏ mọng hé mở.

    “Hàn Lỗi.”

    “Vâng.” Hàn Lỗi sững sờ, ngước mắt nhìn Tô Nhan nheo mắt lại, trong bụng thầm nói không tốt.

    Nhưng Tô Nhan đã hỏi ra lời.

    “Ban đầu, có phải anh cũng đã biết từ đầu đến cuối?”

    Mặt Hàn Lỗi biến sắc, anh hiểu được Tô Nhan hỏi là cái gì, chỉ là mím chặt môi mỏng, lại cúi đầu xuống, làm người thật là khó.

    “Xin lỗi, tôi...”

    Tô Nhan nhắm hai mắt, không muốn nghe anh nói nhảm gì nữa, ngắt lời của anh lạnh lùng nói: “Anh tìm tôi có chuyện gì?”

    Hàn Lỗi cau mày, nhớ tới đại tổng giám đốc nhà anh đã dặn dò, đại tổng giám đốc nhà anh đã nói, nếu như Tô Nhan không trở về cùng anh, như vậy...

    Hàn Lỗi căng khóe môi, ngước mắt nhìn cô nói: “Trình tổng nói muốn nói chuyện ly dị với ngài.”

    Nghe vậy, Tô Nhan nhíu mày lại, rõ ràng không tin, khẽ cười một tiếng nói: “Anh cho rằng tôi sẽ tin, nhưng mà là vì anh ta muốn lừa gạt tôi mà thôi, anh cho rằng tôi sẽ tin anh ta thật sự muốn ly hôn với tôi, nếu quả thật muốn, cần gì kéo dài tới bây giờ, cũng không đi tiến hành thủ tục ly hôn?”

    Vừa nghĩ tới tên của cô vẫn còn ở trên hộ khẩu của anh, cô liền tức giận không dứt.

    Ngàn tính vạn tính, nhưng không có cách để anh chủ động ký tên ly hôn.

    Khóe môi Hàn Lỗi căng ra, suy nghĩ một chút, hạ một liều thuốc mạnh tiếp tục nói: “Nhưng Trình tổng còn nói, chỉ một lần này, sẽ không còn lần sau.”

    Nói xong, Hàn Lỗi rõ ràng nhìn thấy sắc mặt của Tô Nhan cũng thay đổi, hai mắt nhìn anh giống như độc dược, nhìn Hàn Lỗi sợ hết hồn hết vía.

    Sao các người đáng sợ như vậy?

    “Thật sao?”

    “Vâng, phải...” Hàn Lỗi bị cô nhìn chằm chằm run như cầy sấy, nhắm mắt gật đầu mà đồng ý.

    Nhưng Tô Nhan chỉ cười lạnh một tiếng, tiến thoái lưỡng nan, Trình Tự Cẩm nói chuyện tuyệt đối giữ lời, nhưng cô thật sự không tin anh thật sự hẹn cô nói chuyện ly dị, nếu không tối ngày hôm qua ở phòng khách sạn của cô cũng sẽ không nói như vậy.

    Nhưng nếu thật sự là nói chuyện ly dị, cô không đi, về sau có lẽ thật sự không có cơ hội, cho nên, cô chỉ sắc bén nhìn chằm chằm Hàn Lỗi.

    Mà Hàn Lỗi thật sự không chịu nổi ánh mắt của Tô Nhan lúc này, không thể làm gì khác hơn là cúi đầu chờ câu trả lời của cô, anh đang nghĩ, nếu như còn không được, như vậy...

    Khi hai người đều có chút suy nghĩ riêng, trợ lí ở một bên đã sợ ngây người, phu nhân?

    Ly, ly hôn?

    “Tô, Tô Biện, cô cô đã kết hôn rồi?” Trợ lí phản ứng kịp, giật mình không thôi nhìn Tô Nhan hỏi, hiển nhiên là bị kinh sợ không nhỏ.

    Tô Nhan chỉ là đóng hai mắt, hít một hơi thật sâu nói: “Ok, tôi đi với anh.”

    Hàn Lỗi nghe nói giống như đại xá, thở ra một hơi.

    “Tô Biện, cô... cô đi đâu à?”

    Tô Nhan quay đầu nhìn trợ lí của mình, vỗ bả vai của cô nói: “Tôi có chút chuyện phải xử lý, cô về khách sạn trước thôi.”

    “A...”

    “Nhưng...”

    Tô Nhan đi tới bên cạnh Hàn Lỗi cười lạnh một tiếng nói: “Đi thôi.”

    “Vâng...” Hàn Lỗi xấu hổ, đợi đến sau khi Tô Nhan lướt qua anh mới chậm rãi ngẩng đầu nặng nề thở ra một hơi. Giơ tay xoa mồ hôi trên trán.

    Trời ạ, còn mệt mỏi hơn so với đánh một trận trận đánh ác liệt.

    Làm cho anh sợ đến mồ hôi lạnh toàn thân, đây chính là xưa đâu bằng nay, đây là người trong lòng của tổng giám đốc nhà anh, anh thật sự không dám đắc tội.

    Anh xem, đây cũng là bắt đầu tính nợ trước kia rồi.

    Tô Nhan đứng ở phía dưới tập đoàn Chính Hằng, nhìn lướt qua xung quanh, phát hiện trước kia vốn là đường phố đều biến thành quán cà phê hoặc là nhà hàng Tây rồi.

    Hàn Lỗi vô cùng có nhãn lực tiến lên giảng giải: “Đây đều là Trình tổng mở rộng, đều là sản nghiệp nhà mình, cũng thuận tiện cho nhân viên dùng cơm.”

    Tô Nhan cau mày, liếc mắt nhìn sang, lạnh lùng nói: “Tôi có hỏi anh sao?”

    “...” Hàn Lỗi chỉ kéo căng khóe môi, yếu ớt nói: “Không, không không có...”

    Tô Nhan trừng mắt liếc anh một cái liền đi vào, Hàn Lỗi chỉ thành thành thật thật theo ở phía sau, ngược lại một màn này dẫn tới không ít nhân viên tò mò, bởi vì trừ với Trình Tự Cẩm vẫn là lần đầu tiên bọn họ bất ngờ nhìn thấy Hàn Lỗi như vậy.

    Hình như cũng thật tò mò, nhưng là Tô Nhan lại đeo kính, tóc dài đã sớm cắt, mọi người hoàn toàn không nghĩ tới sẽ là Tô Nhan, coi như lúc ấy đoạn băng kia oanh động, rung động lòng người như nào, nhưng dù sao đã qua 4 năm ròng.

    Thời gian làm phai nhạt đi rất nhiều, dần dần, mọi người cũng quên mất Tô Nhan đã từng oanh động cả thành phố X, đối tượng các thiếu nữ sùng bái, đàn ông yêu thích.

    “Ôi, người phụ nữ đi trước mặt trợ lý Hàn là ai vậy? Các anh từng thấy chưa?”

    “Chưa, tôi làm ở Chính Hằng ba năm, chưa từng thấy trợ lý Hàn đi theo người phụ nữ nào, đây cũng là lần đầu tiên tôi nhìn thấy người phụ nữ này, anh từng thấy chưa?”

    “Dĩ nhiên chưa từng thấy, các anh làm ở đây trước cũng chưa từng thấy, bộ phận tài vụ chúng tôi càng chưa từng thấy.”

    “Đúng không, tôi cũng vậy chưa từng thấy...”

    “Là ai đây?”

    “Là ai cũng đều không liên quan đến chúng ta, làm việc thôi...”

    Tô Nhan đi vào thang máy riêng, nhắm đôi mắt lại, cô cần khống chế tâm tình của mình, bình tĩnh, bình tĩnh, thản nhiên, thản nhiên...

    Hàn Lỗi ở phía sau nhìn con số không ngừng lên cao, yên lặng nói: nhanh lên một chút, nhanh lên một chút!

    Đến chỗ thì anh sẽ không có chuyện gì rồi.

    Rốt cuộc, đến, Hàn Lỗi đi ra, nhìn Tô Nhan trong thang máy nói: “Phu nhân, tự ngài đi qua đi, tôi còn có việc khác phải xử lý.”

    Nói xong, Hàn Lỗi cúi người với Tô Nhan một cái, xoay người rời đi.

    Tô Nhan chỉ cười một tiếng, đi ra thang máy, nhìn thấy mấy chữ phòng làm việc tổng giám đốc, cấu lòng bàn tay, cuối cùng thở ra một hơi, đi tới, đưa tay lên, dừng lại gần ba giây sau mới hạ xuống.

    Gõ ba tiếng mới đẩy cửa ra đi vào, đi vào đã nhìn thấy Trình Tự Cẩm ngồi ở sau bàn làm việc, không biết có phải cô nhớ nhầm không, cứ có cảm giác căn phòng làm việc này không cùng một kiểu với trước kia, nhưng không giống ở đâu trong lúc nhất thời cô lại không nói ra được.

    Tô Nhan nhìn bốn phía xung quanh, cuối cùng tầm mắt rơi vào trên người chủ nhân phòng làm việc, đúng lúc Trình Tự Cẩm nâng mắt nhìn ánh mắt đối diện.

    Theo bản năng Tô Nhan sẽ dời tầm mắt đi, nhưng nhớ mình đeo kính mát, hành động lần này chính là làm điều thừa, liền dứt khoát nhìn anh như vậy, mở miệng nói: “Trợ lí của anh nói anh muốn nói về chuyện ly dị với tôi.”

    Trình Tự Cẩm chỉ cúi đầu lần nữa, tiếp tục xem tài liệu trên mặt bàn, trầm giọng hỏi: “Uống chút gì không?”

    Tô Nhan khẽ cau mày, nhưng vẫn vô cùng lễ độ nói một câu.

    “Cám ơn, không cần, tôi nghĩ chúng ta mau chóng nói chuyện ly hôn, nói xong tôi đi ngay, không quấy rầy anh làm việc.”

    Lúc này Trình Tự Cẩm mới chậm rãi ngẩng đầu, ánh mắt thâm trầm nhìn mặt trái xoan không lớn của cô, đeo kính mát lớn, không thấy rõ vẻ mặt của cô, nhưng cho dù không nhìn cũng có thể biết cô sẽ có vẻ mặt gì.

    Nhìn xem môi đỏ mọng mím chặt...

    Môi đỏ mọng...

    Tối ngày hôm qua được nếm môi của cô như mong muốn, nhưng xa xa còn chưa đủ.

    “Ngồi.” Trình Tự Cẩm khép tài liệu lại, chỉ chỉ ghế sô pha từ ghế xoay đứng lên đi tới.

    Lúc này Tô Nhan mới đi về phía ghế sô pha, ngồi đối diện với anh nói: “Anh muốn nói chuyện gì? Chỉ cần anh chịu ký tên, tôi có thể sẵn sàng phối hợp, hoàn toàn không cần lo lắng vấn đề mặt tài sản.”
     
  10. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 109
    Nhưng Trình Tự Cẩm chỉ chỉ kính cô đeo trên mặt trầm giọng nói: “Tôi không có thói quen nói chuyện với kính râm.”

    Nghe vậy, Tô Nhan cau mày, nhưng thấy vẻ mặt cô không tháo kính xuống tôi sẽ không nói gì, Tô Nhan tâm bất cam tình bất nguyện tháo kính xuống.

    “Lúc này có thể nói chuyện chưa?”

    Khóe môi Trình Tự Cẩm khẽ nhếch, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn trắng noãn của cô, không trang điểm chút nào, thật sự có chút hoài niệm dáng vẻ lúc cô không hoá trang. Giơ tay lên, ý bảo có thể nói chuyện.

    Tô Nhan thấy thế, môi đỏ mọng mấp máy mở miệng nói: “Trình Tự Cẩm, chuyện đã qua tám năm rồi, mặc dù anh thật sự có nhiều việc không bỏ qua được, không cam lòng, hôm nay tôi xin anh, van anh, có thể bỏ qua không? Có lẽ nửa đời sau anh cũng sẽ chung tình với cô gái đã qua đời đó, nhưng tôi không muốn cứ như vậy sống nốt cuộc đời của tôi, tôi sắp ba mươi rồi, chẳng còn mấy năm có thể lãng phí, tôi chỉ muốn tìm một người đàn ông bình thường, có thể qua một đời an nhàn với tôi là được rồi, cho nên, anh có thể giơ cao đánh khẽ bỏ qua cho tôi được không? Ký tên trên đơn ly hôn? Tôi cũng sẽ không lấy một phần tiền nào của anh, dù sao ở trong mắt đại đa số, tôi và anh cũng đã ly hôn ngay bốn năm trước, anh chỉ cần gật đầu, chúng ta có thể kết thúc đoạn nghiệt duyên này rồi.”

    Lúc này Tô Nhan nói đều là lời trong lòng cô, cô thật sự cảm thấy, nên kết thúc, tiếp tục kéo dài nữa, không có ý nghĩa.

    Trình Tự Cẩm nghe lời của cô, nghe được, những lời này đều là phát ra từ đáy lòng cô, nhưng cho dù lời thật lòng của cô thì sao?

    Anh vẫn không thể buông tay.

    Tô Nhan thấy ánh mắt anh thâm trầm, ánh mắt đen tối không rõ nhìn chằm chằm cô, cô không biết ánh mắt của anh như bây giờ thể hiện cái gì, trước kia cô nhìn không hiểu, bây giờ vẫn nhìn không hiểu như cũ.

    “Anh có nghe lời tôi nói không?” Tô Nhan thấy một hồi lâu anh cũng không mở miệng, không thể làm gì khác hơn là mở miệng dò hỏi.

    Trình Tự Cẩm chỉ nhíu mày, đẩy một phần văn kiện đã sớm đặt ở trên bàn uống trà nhỏ qua, trầm giọng nói: “Trước tiên em xem cái này một chút đi.”

    Tô Nhan cau mày, tầm mắt rơi vào văn kiện trên bàn uống trà nhỏ, cảm thấy bất ngờ, cô đã quên, từ trước đến nay Trình Tự Cẩm đều là người đàn ông có chuẩn bị, như vậy, rốt cuộc đây là văn kiện gì?

    Tô Nhan không cầm, chỉ ngước mắt, nhíu mày lại, nhìn anh hỏi: “Đây là cái gì?”

    “Tự xem đi.”

    Tô Nhan nhíu mày rất chặt, suy đoán trong này là vật gì, cuối cùng thật sự không đoán ra sẽ là vật gì đưa tay mở văn kiện ra.

    Nhưng khi cô nhìn thấy nội dung bên trong thì sắc mặt thay đổi liên tục, cuối cùng cười hỏi “Anh giải thích một chút, đây là cái gì?”

    Trình Tự Cẩm nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tức giận của cô, khóe môi khẽ nhếch lên, trầm giọng nói: “Nhan Nhan, em rất thông minh.”

    Tô Nhan không biết sao anh lại đột nhiên nói ra những lời này, nhưng bây giờ cô chỉ muốn biết, rốt cuộc vật trong tay cô là cái gì.

    “ Sinh sống bốn năm ở dưới mí mắt của tôi, thế nhưng tôi không biết gì cả.”

    Nghe vậy, sắc mặt Tô Nhan cứng đờ, lại chỉ chớp mắt một cái, giây phút cô gặp được anh ở cửa khách sạn cũng đã đoán được anh sẽ điều tra ra mấy năm này cô ở đâu.

    Tục ngữ nói, nơi gần nhất là nơi an toàn nhất, cô chọn một chỗ.

    Bốn năm trước tạo hiện tượng giả cho anh, cầm một va li tiền cao bay xa chạy, anh sẽ không nghĩ tới tìm kiếm ở phụ cận.

    Mà cô, đang ở thành phố F, bên cạnh thành phố X, đi tốc độ cao chỉ mất một thời gian ngắn là đến.

    Thật sự là rất gần, rất gần...

    Tô Nhan chỉ hơi dời tầm mắt đi, môi đỏ mọng khẽ mím lại.

    Lại nghe thấy tiếng nói của anh ngày càng trầm thấp.

    “Nhan Nhan, lòng của em thật sự là độc ác hơn bất kì ai, tôi phái người ở bên cạnh Tô Hạo suốt cả một năm, cũng không thấy em xuất hiện, bây giờ nhìn lại, bốn năm cũng chưa gặp em trai em rồi.”

    Tô Nhan nghe nói, lòng khẽ căng lên, cô độc ác? Đúng, cô thật sự độc ác, nhưng...

    “Là ai tạo thành? Trình Tự Cẩm, anh là người không có tư cách nói tôi độc ác nhất, là anh ép tôi, nói về độc ác, có ai độc ác hơn anh, cho nên tôi độc ác chỉ vì tự vệ, anh độc ác, chỉ vì hại người.” Nói xong, đôi mắt Tô Nhan hung hăng liếc anh một cái.

    Hai mắt Trình Tự Cẩm chỉ híp lại, ánh mắt thật sâu nhìn chằm chằm cô.

    Tô Nhan cũng ý thức được cảm xúc của mình có chút kích động, hít một hơi thật sâu, vẫy vẫy văn kiện trong tay chất vấn: “Đây là ý gì? Anh muốn kiện tôi? Tại sao?”

    Vẻ mặt Trình Tự Cẩm lại lạnh nhạt nhìn cô, giống như tất cả đều ở trong bàn tay, Tô Nhan nhìn bộ dạng này hận đến nghiến răng.

    “Bốn năm, chưa từng kết thúc nghĩa vụ vợ chồng, không hoàn thành trung, thiện, hiếu, còn nữa, em đột nhiên tuyên bố rút khỏi làng giải trí, tất cả tiền vi phạm hợp đồng của những hợp đồng quảng cáo, phim truyền hình, điện ảnh mà em đã ký, hơn chín nghìn vạn, số tiền này là tôi ứng ra giúp em, bốn năm, tính lãi, tính em một tỷ.”

    Tô Nhan nghe, mặt đỏ trắng, trắng đỏ, nắm thật chặc văn kiện trong tay.

    “Sao có thể nhiều như vậy?”

    “Em có thể hỏi người đại diện của em bất cứ lúc nào.”

    Nghe vậy, vẻ mặt Tô Nhan cười nhạo nói: “Người đại diện của tôi? Anh ta không phải là người của anh sao, tôi hỏi, anh ta sẽ nói thật cho tôi sao?”

    Chỉ cần nhớ tới trước kia Trình Tự Cẩm đùa giỡn tâm cơ với cô, cô liền muốn lập tức đi.

    Trình Tự Cẩm lại hoàn toàn không để ý tới cô chê cười, chỉ trầm giọng nói: “Đây là sự thật, nếu như muốn ly hôn, có thể, một tỷ, đổi lấy tôi ký tên.”

    Nghe vậy, sắc mặt của Tô Nhan thay đổi tương đối khó coi, một tỷ, cô lấy cái gì cho? Mấy năm này để dành vào một chỗ mới có mấy triệu, chính là cô ăn mặc tiết kiệm mới có được, hiện tại dù cô muốn một tỷ, chẳng lẽ muốn để cho cô dùng tiền âm phủ sao?

    Ngược lại cô có tiền âm phủ...

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tô Nhan khó coi không dứt, gần như là cắn răng nói: “Tôi sẽ trả...”

    “Khi nào trả? Chỉ bằng tiền lương của em tại Sava, mấy đời mới có thể trả cho tôi? Vậy thì em muốn dây dưa mấy đời với tôi?” Trình Tự Cẩm nhìn vẻ mặt y như ăn phân của cô (đây là do tác giả viết nhé), lại không nhịn được trêu chọc cô.

    Quả nhiên, sắc mặt của Tô Nhan càng khó coi, một ngày ngắn ngủi người đàn ông này đã đào ra tình hình mấy năm nay của cô, xem ra quyết định trở lại thật sự là một sai lầm, thời gian vẫn còn hơi ngắn, nhưng cô cảm thấy, cho dù bốn năm nữa, cô cũng không phải là đối thủ của anh.

    “Tôi sẽ trả, một tỷ, tôi sẽ trả, nhưng trước mặt anh nói tôi chưa hoàn thành nghĩa vụ vợ chồng, không hiếu thuận cha mẹ chồng, Trình Tự Cẩm, có phải đầu óc anh có bệnh không? Bốn năm trước tôi đã ký tên trên đơn ly hôn, những thứ này đã không liên quan đến tôi.”

    Trình Tự Cẩm lại trầm giọng nói: “Có liên quan hay không không phải em đến nói, cần thì tôi tới nói cho em biết.”

    “Anh...” Tô Nhan không nhịn cười được, tức giận cười.

    Tô Nhan không biết cô còn có thể nói với anh những gì, nhiều lời vô ích rồi, đứng lên xoay người đi ra cửa.

    Trình Tự Cẩm không ngăn cản, đôi mắt đen chỉ khẽ nheo lại, thâm sâu nhìn bóng lưng Tô Nhan bực tức rời đi.

    Tô Nhan từ tập đoàn Chính Hằng ra ngoài, đứng ở ven đường, cúi đầu nhìn văn kiện trong tay, sắc mặt tối sầm lại, xé thành hai nửa ném vào thùng rác.

    Bắt một chiếc taxi liền rời đi...

    Đi tới công ty này, Tô Nhan đeo kính mát lên đi tới quầy tiếp tân.

    “A Ken có ở đây không? Tôi tìm anh ấy.”

    Cô tiếp tân nhìn Tô Nhan, nhẹ giọng nói: “Xin hỏi có hẹn trước không? Nếu không có, chỗ này của chúng tôi không phải ai cũng có thể vào.”

    Nghe vậy, Tô Nhan cau mày, gật đầu nói: “Được, cám ơn.”

    “Không có gì.”

    Tô Nhan vừa muốn xoay người, đã nhìn thấy người đi từ thang máy ra, không biết đang nói gì với một người con gái, hình như rất nghiêm cẩn.

    Dưới kính Tô Nhan nhíu mày, nhìn A Ken đến gần, thay đổi thật lớn, bây giờ A Ken đã là một người đàn ông tuấn tú.

    “A Ken.” Tô Nhan nhẹ giọng mở miệng kêu.

    A Ken dừng bước, ngẩng đầu nhìn về phía Tô Nhan, hình như trong lúc nhất thời không nhận ra là ai, mà Tô Nhan cũng không định lấy kính xuống, cô vẫn không muốn dư luận xôn xao.

    A Ken cau mày, cuối cùng đổi thành vẻ giật mình.

    “Tô...”

    “Lúc nào có thời gian vậy, có thể hàn huyên một chút không?” Tô Nhan không để cho anh gọi tên của mình ra chỉ là nhẹ giọng cắt ngang câu hỏi.

    A Ken nhìn Tô Nhan đã kinh ngạc không dứt, gật đầu một cái, dặn dò nghệ sĩ bên cạnh.

    “Cô đi đi, làm theo tôi nói.”

    Lúc này A Ken mới tỉ mỉ quan sát Tô Nhan nói: “Đối diện có một quán cà phê, có thể không?”

    “Có thể.”

    Hai người tới tầng hai của quán cà phê, không có người, lúc này Tô Nhan mới tháo kính xuống, thấy A Ken chăm chú nhìn mình khẽ cười một tiếng nói.

    “Đã lâu không gặp, ừ, hình như anh đã thay đổi...”

    A Ken gắt gao chờ Tô Nhan, hỏi “Mấy năm này cô đi đâu?”

    Tô Nhan chỉ cười cười nói: “Đi khắp nơi.”

    A Ken nhìn cô, hình như sống không tồi, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm nói: “Lần này trở lại, Trình tổng biết không?”

    Nghe vậy, Tô Nhan chỉ gật gật đầu nói: “Anh ta biết.”

    “Vậy cô...”

    Tô Nhan chỉ lắc đầu một cái, uống một hớp cà phê hỏi: “A Ken, hôm nay tôi tới tìm anh, chỉ muốn biết, lúc tôi đi, có phải có người đến yêu cầu bồi thường tiền vi phạm hợp đồng không?”

    A Ken suy nghĩ một chút gật đầu nói: “Có chuyện này, nhưng sau đó Trình tổng đều đã cho người giải quyết xong.”

    Nghe vậy, sắc mặt của Tô Nhan hơi đổi, nhìn A Ken.

    “Thật sự có tiền vi phạm hợp đồng?”

    “Vâng, có, lúc trước cô nói đi là đi, chỉ tuyên bố rời khỏi làng giải trí, trước nhận quảng cáo, điện ảnh, phim truyền hình, cần bồi thường tiền vi phạm hợp đồng của tất cả những thứ này.”

    Nghe vậy, đôi mày thanh tú của Tô Nhan nhíu chặt, tiếp tục truy vấn: “Vậy anh biết là bao nhiêu không?”

    A Ken suy nghĩ một chút nhìn cô nói: “Tiền vi phạm hợp đồng là gấp ba thù lao của cô, tính thế nào, cộng lại ít nhất cũng mấy chục triệu rồi.”

    Nghe vậy, sắc mặt Tô Nhan trắng bệch...
     
  11. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 110
    Sau khi gặp mặt A Ken hiểu tường tận, Tô Nhan đứng ở ven đường nặng nề thở dài một cái, cho nên, bây giờ cô nhất định phải trả lại cho Trình Tự Cẩm một tỷ tiền vi phạm hợp đồng mới có thể ly hôn sao?

    Nhưng Tô Nhan thật lòng cảm thấy, dù là cô thật sự hoàn trả được một tỷ, ly hôn, cũng sẽ không dễ dàng, nhưng nếu thật sự muốn ly hôn, một tỷ này...

    “A...” Bắt một chiếc taxi trở lại khách sạn.

    “Tô Biện, mới vừa rồi tôi nhận được email của Thẩm tổng rồi.”

    “Email gì?”

    Trợ lí đưa máy tính cho cô, kết quả Tô Nhan vừa nhìn, vẻ mặt trầm xuống, lấy điện thoại di động ra gọi đến.

    “Thẩm tổng, tôi là Tô Nhan, mới vừa rồi ngài gửi hợp đồng đó cho trợ lí của tôi là có ý gì?”

    “Gần đây muốn hợp tác với Chính Hằng, vừa đúng lúc cô ở đó, thuận đường xử lý tốt rồi trở về.”

    “Nhưng Thẩm tổng, ngài biết rõ tôi và anh ta...”

    “Tô Nhan ơi, bốn năm nay, tránh né nhưng không giải quyết được bất cứ vấn đề gì, vậy thì cô cho là cô trở lại, anh ta cũng không tìm cô nữa rồi? Chuyện của hai người tôi không rõ lắm, nhưng cá nhân tôi vẫn cảm thấy, nếu như giải quyết triệt để mới là biện pháp duy nhất, cô nói xem?”

    Tô Nhan chỉ nắm chặt điện thoại di động, hít sâu một hơi, “Trước khi tôi tới cũng không nghe ngài nói muốn hợp tác với tập đoàn Chính Hằng, tại sao đột nhiên muốn hợp tác?”

    “Tôi biết rõ cô sẽ hỏi, tôi là doanh nhân, nếu Trình Tự Cẩm chủ động tìm tôi, một cuộc làm ăn kiếm được không lỗ, đương nhiên tôi bằng lòng.”

    Nghe vậy, Tô Nhan ngắt điện thoại di động, mặt tức giận nói: “Đê tiện.”

    “À? Thẩm tổng sao?” Một bên, trợ lí tò mò hỏi.

    Tô Nhan nhìn cô một cái, lắc đầu nói: “Cô trở về phòng nghỉ ngơi đi, muốn đi nơi nào thì đi, tôi muốn yên lặng một chút.”

    “Có thật không? Tôi có thể đi dạo một vòng sao?”

    “Ừ.”

    “Yes, quá tuyệt vời...”

    Tô Nhan nằm trên giường lớn, nhắm đôi mắt hít thở, bốn năm, vẫn không chạy trốn khỏi lòng bàn tay của anh.

    Cầm điện thoại di động lên liếc mắt nhìn thời gian, lại nhìn về hướng hợp đồng trong email, ngồi dậy cầm chìa khóa xe lên liền rời khỏi phòng khách sạn.

    Dừng xe ở ven đường một công ty, Tô Nhan nhìn người đi ra ngoài, cho đến khi nhìn thấy bóng lưng quen thuộc mà cô đã lâu không gặp, đáy lòng Tô Nhan nổi lên gợn sóng nho nhỏ.

    Mở cửa xe đi xuống, đứng ở ven đường nhìn Tiết Cầm Cầm đang nói đùa với đồng nghiệp, vẫn nhìn cô đi vào, Tô Nhan đột nhiên giang hai cánh tay, giọng điệu giống như trêu chọc nói.

    “Mỹ nữ, muốn ôm một cái không?”

    Tiết Cầm Cầm sững sờ, sau khi hơi thất thần thì kinh động không dứt, nhìn chằm chằm vào Tô Nhan đột nhiên xuất hiện, hai mắt bắt đầu ửng hồng.

    Tô Nhan thấy thế, hai mắt ở dưới kính cũng dần dần ửng hồng, thật là đã lâu không gặp, bạn của tớ.

    Tô Nhan thấy cô chỉ gắt gao nhìn chằm chằm mình, không có động tác gì, lần nữa giơ lên hai cánh tay nói: “Không ôm?”

    Tiết Cầm Cầm cười khẽ một tiếng, nước mắt liền rơi xuống, đi tới ôm Tô Nhan thật chặt, Tô Nhan ôm lấy Tiết Cầm Cầm, khóe môi khẽ cong lên.

    Bên tai là giọng nói có chút nghẹn ngào của Tiết Cầm Cầm.

    “Đứa con gái chết tiệt, cậu còn biết trở lại à.”

    Tô Nhan chỉ cười nói: “Ừ, tớ đã trở về, xem ra cậu rất nhớ tớ.”

    “Đi chết đi, có quỷ mới nhớ cậu, chán ghét cậu rồi.”

    “Vậy sao, vậy ngày mai tớ đi là được.”

    “Này...” Tiết Cầm Cầm có hơi xù lông, đẩy Tô Nhan ra nhìn cô chằm chằm.

    Tô Nhan chỉ cười nói: “Cùng đi ăn cơm thôi.”

    Nhà hàng Tây, Tô Nhan hất cằm nhìn Tiết Cầm Cầm gật đầu nói: “Ừ, Cầm Cầm nhà chúng ta thay đổi rồi.”

    Tiết Cầm Cầm lườm cô một cái, lại không nhịn được trợn trắng cả mắt nói: “Thay đổi chỗ nào?”

    Hai mắt Tô Nhan híp lại, mặt cô trang điểm nhẹ nói: “Trở nên có vị phụ nữ rồi, chẳng lẽ Cầm Cầm nhà ta có bạn trai?”

    Nghe vậy, Tiết Cầm Cầm chỉ ngước mắt nhìn cô một cái, không biết nghĩ tới điều gì, hai cánh tay bắt chéo để lên bàn, nhìn Tô Nhan nhíu mày, mặt đắc ý nói.

    “Tớ có bạn trai, hơn nữa đã có ba năm, nhưng, tớ sợ nói người này ra hù chết cậu.”

    Nghe vậy, ngược lại Tô Nhan hứng thú, trong lúc nhất thời buồn bực cùng phiền não trong lòng cũng chôn vùi hết.

    “Ôi, người nào nha, có thể hù chết tớ?”

    Tiết Cầm Cầm chỉ nhướng mày, khóe môi khẽ nhếch, lấy tay mở album ảnh của mình, sau đó giơ lên trước mặt Tô Nhan.

    “Tự xem.”

    Nghe vậy, tầm mắt của Tô Nhan từ trên mặt của cô dời đi, có chút buồn cười nhìn vào trên màn ảnh, nhất thời sợ ngây người.

    “Cố, Cố Nghị?”

    Tiết Cầm Cầm vô cùng kiêu ngạo cất điện thoại di động, cằm cũng hất lên.

    “È hèm, như thế nào? Xem bộ dạng này của cậu chắc là bị hù sợ rồi.”

    Khóe môi Tô Nhan khẽ co lại, quả thật, cô bị doạ rồi, hoàn toàn không ngờ Tiết Cầm Cầm sẽ ở chung một chỗ với Cố Nghị, đây thật là làm cho cô quá kinh ngạc.

    “Ừ, cũng có chút kinh ngạc, chẳng qua tớ càng hiếu kỳ làm sao cậu thu phục Cố Nghị vào lòng bàn tay cậu? Loại đàn ông lạnh lùng như băng lạnh nhạt như nước như anh ấy, căn bản là không nhiễm khói lửa nhân gian, tớ thật sự có chút bội phục cậu.”

    Tiết Cầm Cầm chỉ cười, có chút ngượng ngùng nói: “Thật ra thì cũng không có gì, ha ha.”

    Nghe vậy, Tô Nhan khẽ nghiêng đầu, dùng ánh mắt quan sát cô.

    “Nói một chút, làm sao bắt được Cố Nghị?”

    Tiết Cầm Cầm ngẩng đầu nhìn cô một cái, đứng lên đến gần cô nhỏ giọng nói: “Tớ bá vương ngạnh thượng cung (1) anh ấy rồi.”

    (1) Bá vương ngạnh thượng cung:“Bá vương ngạnh thượng cung” là thành ngữ xuất phát từ điển cố về một trận giao tranh giữa Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ và Hán Cao Tổ Lưu Bang.

    Chuyện kể rằng lần nọ Hán Sở tranh hùng, giằng co quyết liệt suốt mấy tháng mà thắng bại vẫn bất phân. Trận chiến này khiến già trẻ lớn bé đều mỏi mệt khổ đau, tiếng oán thán ngập trời ngập đất. Hạng Vũ thấy thế bèn nói thẳng với Lưu Bang rằng: “Thiên hạ náo loạn đã nhiều năm, cũng vì hai người chúng ta. Bản vương muốn đơn thân độc mã khiêu chiến với Hán vương, hai ta sống mái một phen, đừng để con dân thiên hạ phải tiếp tục chịu khổ.”

    Lưu Bang cười đáp: “Ta thích đấu trí chứ không đấu sức.” Hạng Vũ bèn lệnh cho một tráng sĩ xuất chiến, chẳng ngờ ngay lập tức gã tráng sĩ nọ bị thủ hạ của Lưu Bang (vốn là thiện xạ kỵ binh) bắn chết. Sở Bá Vương thập phần tức giận, tự mình khoác khôi giáp cầm vũ khí tiến lên ứng chiến. Chỉ cần Hạng Vũ trừng mắt một cái, tên thiện xạ kỵ binh kia đã run như cầy sấy, buông cung tếch thẳng về thành…

    Nghĩa rộng của cụm từ “Bá vương ngạnh thượng cung” rất đơn giản, “bá vương” chỉ những người siêu mạnh mẽ, “ngạnh thượng cung” tạm hiểu là “xuất ra uy lực còn mạnh hơn cung nỏ”; mà “cường cung” thì hiển nhiên sẽ bắn ra “cường tiễn”. Từ “cường tiễn” [đọc là “qiang jian”] hài âm hoàn toàn với “cưỡng gian” [là “rape”]; mà “cưỡng gian” thời xưa là một từ đại kỵ húy, nên cổ nhân vốn tao nhã vô biên lịch lãm vô vàn, đã dùng năm từ “bá vương ngạnh thượng cung” đặng thay thế cho hai từ “cưỡng gian”.

    Tô Nhan sửng sốt, nhìn mặt của Tiết Cầm Cầm ửng hồng, rốt cuộc vươn ngón tay cái ra.

    “Cậu thật trâu bò.”

    Tiết Cầm Cầm chỉ ngượng ngùng cười, đột nhiên nghĩ đến cái gì.

    “A, lần này cậu trở lại, Trình...” Tiết Cầm Cầm nói lại dừng lại, thận trọng quan sát thái độ của Tô Nhan.

    Tô Nhan chỉ cong khóe môi nói: “Ngày tớ trở về đã gặp mặt anh ta.”

    “À? Hai người đã gặp, vậy anh ta đối với cậu, là thái độ gì?”

    Tô Nhan ngước mắt nhìn Tiết Cầm Cầm, gương mặt thử dò xét, đôi mày thanh tú khẽ nhếch.

    “Nghe giọng điệu này của cậu, là Cố Nghị đã nói gì với cậu sao?”

    Tiết Cầm Cầm chỉ cười nhìn cô nói: “Cũng không nói gì, chỉ là, chỉ nói là anh ta đối với cậu thật ra thì...”

    “Cầm Cầm.”

    “Hả?”

    Tô Nhan thâm sâu nhìn cô, ý vị sâu xa nói: “Cho dù anh ta nói cái gì, có tâm tư gì với tớ, trước kia anh ta đã làm, tớ không quên được, cũng không dám quên.”

    Nghe vậy, Tiết Cầm Cầm nhìn cô thở dài một cái nói: “Được rồi, vậy lần này cậu trở về rồi lại đi sao?”

    Tô Nhan khẽ quay đầu, nhìnxe tới xe đi ngoài cửa sổ lòng lại bắt đầu phiền não.

    “Tạm thời cũng không đi.”

    “Tạm thời?”

    “Ừ, tạm thời.”

    “Tạm thời là có ý gì?”

    “Tớ muốn đi, nhưng là bây giờ không đi được, bởi vì người nào đó lại bắt đầu bắt đầu giở thủ đoạn, sắp tới tớ hợp tác với tập đoàn Chính Hằng, công ty phái tớ xử lý, cho nên tớ nói, Trình Tự Cẩm là đê tiện nhất rồi.”

    Nghe vậy, Tiết Cầm Cầm nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của cô tức giận không dứt, hỏi “Cậu có nghĩ tới, tại sao anh ta làm như vậy không? Tớ nghe Cố Nghị nói qua,trong lòng của Trình Tự Cẩm có cậu, mấy năm này đều có, anh ta một mực chờ đợi cậu.”

    Nghe vậy, Tô Nhan trầm mắt, bưng cà phê lên uống một hớp.

    “Cho dù trong lòng anh ta thật sự có tớ, cậu cảm thấy chúng tớ thật sự có thể tiêu tan hiềm khích lúc trước sao?”

    “Tại sao không thể? Mặc dù nói trước kia Trình Tự Cẩm chủ mưu chuyện không thể tha thứ với cậu, nhưng cuối cùng anh ấy cũng không chân chính làm chuyện thương tổn cậu.”

    Tô Nhan cau mày, nhìn về phía cô ấy, “Tiết Cầm Cầm, mấy năm này có phải cậu bị Cố Nghị tẩy não không, năm đó nếu như không phải ngoài ý muốn biết được, cậu cảm thấy đến cuối cùng Trình Tự Cẩm dừng tay với tớ sao?”

    Lần này Tiết Cầm Cầm không mở miệng nói chuyện, chỉ cười nói: “Được rồi, chúng ta không nói những thứ này, bây giờ cậu nghỉ ngơi ở đâu?”

    “Khách sạn Côn Luân.”

    “Sao lại ở khách sạn? Đi ở chỗ tớ thôi.”

    Tô Nhan chỉ liếc cô một cái nói: “Tớ đến chỗ của cậu?Muốn tớ làm kỳ đà cản mũi? Huống chi, tớ không muốn nhìn thấy Cố Nghị.”

    Nghe vậy, Tiết Cầm Cầm cũng chỉ thở dài một hơi nói: “Được rồi, tùy cậu.”

    “Ừ.”

    “Đúng rồi, ngày hôm qua Tiểu Hạo lại gọi điện cho tớ hỏi tớ có tin tức của cậu không, cậu muốn liên lạc với nó không?”

    Nghe vậy,ánh mắt Tô Nhan ảm đạm xuống, nhẹ giọng hỏi: “Tiểu Hạo nó, có khỏe không?”

    “Vẫn khoẻ, bây giờ nó đã là một kiến trúc sư nổi tiếng rất lợi hại.”

    “Vậy thì tốt, cuối cùng giấc mộng của nó hương thực hiện được rồi.”

    “Nhan Nhan, tại sao cậu không liên lạc với Tiểu Hạo?” Tiết Cầm Cầm nhìn cô cười nhạt hỏi.

    Tô Nhan chỉ lắc đầu nói: “Không phải là không liên lạc, mà là không biết nên làm sao đối mặt với nó, tớ làm một người chị thất bại, tớ sợ nó thất vọng với người chị này, nếu như tớ liên lạc với Tiểu Hạo, Trình Tự Cẩm nhất định sẽ biết trước, tớ không muốn quấy rầy cuộc sống của nó.”

    “Nhan Nhan, cậu thật sự cho là Trình Tự Cẩm không tìm được cậu sao?”

    “Lời này có ý gì?” Tô Nhan ngước mắt, nhìn cô hỏi.

    Nhưng Tiết Cầm Cầm lắc đầu với cô nói: “Có lẽ vừa bắt đầu Trình Tự Cẩm không tìm được cậu, nhưng bốn năm lâu như vậy, anh ấy thật sự không tìm được cậu sao? Không phải không tìm được, mà là anh ấy không dùng hết sức đi tìm, anh ấy sợ nếu như biết rõ tin tức của cậu anh ấy sẽ không khống chế được chính mình tự đi tìm cậu, sau đó nghĩ hết tất cả các cách dẫn cậu trở về bên cạnh anh ấy, nhưng nếu như anh ấy không biết tin tức của cậu, anh ấy cũng sẽ không tồn tại sự kích động kia, cho nên, bốn năm nay, anh ấy chỉ đợi tại tại chỗ này chờ cậu trở lại mà thôi, cậu xem. Không phải cậu trở về rồi sao?”

    Ánh mắt Tô Nhan càng ngày càng mờ, sau một hồi trầm mặc mới chậm rãi mở miệng nói: “Bốn năm nay, xem ra cậu bị tẩy não rồi.”

    “Tớ...”

    “Cầm Cầm, có một số việc, trong lòng tớ tự có phán quyết.”

    Tiết Cầm Cầm thấy cô nói như vậy, cũng không nói gì.
     
  12. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 111
    Trở lại khách sạn, Tô Nhan đứng tắm dưới vòi hoa sen, bên tai là lời Tiết Cầm Cầm đã nói với cô ở nhà hàng, có chút phiền não vuốt mặt, cầm khăn tắm ra khỏi phòng tắm, trực tiếp nằm trên giường lớn.

    Mới trở về hai ngày, cô cũng cảm thấy mệt quá, thật sự rất mệt mỏi...

    Lòng tốt mệt mỏi...

    Nằm trên giường lớn liền mơ mơ màng màng ngủ, khi cô đang ngủ say, chuông điện thoại di động lại vang lên.

    “Ừ...”

    Tô Nhan cầm di động, cũng không mở mắt ra xem là ai, trực tiếp đặt ở bên tai nghe, giọng nói lười biếng nói: “Xin chào, ai vậy?”

    “Nhan Nhan à, là mẹ (*).”

    (*) Nguyên văn là “Nhan Nhan à, là tôi.” Do tiếng Trung Quốc chỉ có “tôi (wo)”, “bạn (ni)”, “người đó (tha)” nên lúc đó Tô Nhan không biết người này là ai.

    Tô Nhan cau mày, chỉ cảm thấy giọng nói này có hơi quen tai, rồi lại không nhớ nổi đã nghe ở đâu, lấy điện thoại ra nhìn cũng không lưu tên.

    “Xin hỏi bạn là?”

    “Ta là mẹ con.”

    Nghe vậy, người đã ngồi lập tức chần chừ, rất lâu chưa lấy lại tinh thần, chỉ nói một câu.

    “Thật xin lỗi, bà gọi nhầm số rồi, mẹ tôi đã sớm qua đời.” Ngắt điện thoại di động, Tô Nhan cau mày ngồi ở trên giường lớn thật lâu.

    Làm sao Nam Hải Lan lại gọi điện cho cô? Bà ấy nhất định đã biết cô trở về.

    Nhớ tới tên tiểu nhân (*) ở thành phố F kia, Tô Nhan chỉ cảm thấy đầu cũng đau rồi, may mắn ban đầu cô giữ lại một người, lúc này mới tránh được một kiếp.

    (*) Tiểu nhân này là chỉ người nhỏ, ý chỉ em bé của Tô Nhan.

    Càng nghĩ trong lòng càng lo lắng, nếu để Trình gia biết bảo bối của cô tồn tại, chuyện nhất định sẽ càng trở nên phức tạp, nếu cô muốn ly hôn thì đã khó càng thêm khó rồi.

    Nhìn dãy số trong tay, Tô Nhan gọi tới.

    “Tô tiểu thư.”

    “Trần Viện Trưởng, là tôi, Dật Trần đã ngủ chưa?”

    “Vẫn chưa, cô chờ một chút, tôi kêu nó nghe điện thoại.”

    “Được, làm phiền rồi.”

    Rất nhanh...

    “Mẹ, là mẹ sao?”

    Tô Nhan nghe được giọng nói mười phần vị sữa của con trai, khóe môi cong lên một đường cong.

    “Là mẹ, Tiểu Trần có ngoan không?”

    “Dạ, con rất ngoan, mẹ, bao giờ mẹ đến thăm con? Con rất nhớ mẹ.”

    Nghe vậy, Tô Nhan đỏ mắt, cô cũng nhớ con trai, từ khi con trai ra đời cô đã mang đến cô nhi viện nuôi dưỡng, cô áy này với bảo bối.

    Nhưng, cô không hối hận, nhất là sau khi Trình Tự Cẩm đi điều tra cô, anh không tra được dấu vết của con trai, ít nhất điểm này, cô không hối hận.

    Duy nhất làm cô hối hận là, không thể mỗi ngày ở cùng con trai,, nhìn nó lớn lên, chỉ có thể thỉnh thoảng đi thăm một lần.

    “Dật Trần ngoan, mẹ sẽ sớm trở về thăm con được không?”

    “Vâng, vậy mẹ phải giữ lời.”

    “Ừ, mẹ nhất định giữ lời.”

    “Ừ, giữ lời, này ngủ sớm một chút đi.”

    “Vâng, mẹ ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon.”

    “Tô tiểu thư, Dật Trần đi ngủ rồi.”

    “Vâng, viện trưởng, kính xin giúp đỡ con tôi nhiều hơn.”

    “Chuyện này cô yên tâm, nơi này tôi đều sẽ chăm sóc tốt từng đứa bé, chỉ là, Tô tiểu thư, tôi cảm thấy vì đứa bé khỏe mạnh, vẫn nên để nó sống ở bên cạnh cha mẹ thì tốt hơn.”

    Tô Nhan trầm mặc mấy giây mới chậm rãi mở miệng nói: “Viện trưởng, tôi sẽ nghĩ cách.”

    “Vậy thì tốt, tạm biệt.”

    “Tạm biệt.”

    Tô Nhan ngắt điện thoại di động, tâm tình có chút hỗn độn phiền não, cô có thể có cách gì để Dật Trần quang minh chánh đại ở bên cạnh cô, sau khi ly hôn cũng không thể, nếu để Trình Tự Cẩm biết, dù đã ly hôn, anh cũng nhất định sẽ tranh đoạt quyền nuôi dưỡng đứa bé.

    Đây là một vấn đề lớn, rốt cuộc làm sao con trai mới có thể sống bên cạnh cô đây?

    Đang nghĩ vấn đề khó khăn, cửa phòng bị gõ vang, Tô Nhan ngước mắt nhìn, cau mày, có kinh nghiệm của lần trước cô rất sợ sẽ là Trình Tự Cẩm.

    Nhưng gõ cửa vẫn không dừng lại, Tô Nhan đặt điện thoại di động xuống, lúc này mới đi tới, xuyên qua thấu thị (*) cửa khách sạn nhìn thấy người đứng ở cửa.

    (*) thấu thị là cái lỗ nhỏ ở trên cửa khách sạn, có thể nhìn thấy người đứng ở ngoài qua nó.

    Nam Hải Lan?

    Vì sao bà ấy đến? Thật sự là không muốn gặp người Trình gia, nhưng xem như cô đã nhìn ra, nếu như cô không mở cửa, người ngoài cửa lại tính gõ đến khi cô mở mới thôi.

    Tô Nhan nhắm hai mắt, hít sâu một hơi cuối cùng mở cửa phòng ra, nhìn người phụ nữ ngoài cửa.

    Tay Nam Hải Lan vừa muốn tiếp tục gõ, đã nhìn thấy cửa phòng mở ra, Tô Nhan đứng ở cửa.

    “Nhan Nhan, rốt cuộc con mở cửa, mẹ còn tưởng rằng con không định mở cửa không muốn gặp chúng ta đấy?”

    Nghe vậy, trên mặt Tô Nhan thoáng vẻ lúng túng, lại bắt được một chữ “chúng ta”, một bên Tô Diệu Mạn đi ra, nhưng thay đổi chính là bụng của cô nhô lên, điều này làm cho cô vô cùng áp lực.

    Tô Diệu Mạn mang thai và mẹ chồng tiền nhiệm cùng xuất hiện ở cửa phòng của cô, đây là cái quỷ gì?

    “Hai người...”

    Tô Diệu Mạn cười thầm, đôi tay vuốt bụng của mình nhẹ giọng nói: “Nhan Nhan, đã lâu không gặp.”

    Khiến Tô Nhan càng khiếp sợ chính là, trên bụng Tô Diệu Mạn đột nhiên xuất hiện một đôi bàn tay, ngay sau đó Trình Tự Tuấn (*) mặt không vui đứng ở sau lưng Tô Diệu Mạn trầm giọng nói.

    (*) Ở đây tác giả viết là Trình Tự Cẩm nhưng theo như mình đọc thì mình thấy là Trình Tự Tuấn. Ở chương này và chương sau tác giả vẫn viết sai như vậy. Nhưng nếu mình edit tiếp mà thấy chỗ này sai thì mong các bạn thứ lỗi cho, mình sẽ sửa lại.

    “Bụng cũng lớn như vậy, còn mù quáng đi qua đi lại theo mẹ cái gì?”

    Tô Diệu Mạn chỉ cười cười nói: “Không có chuyện gì.”

    Ngược lại Nam Hải Lan không phải vui, nhìn con trai lớn của mình cau mày nói: “Mẹ nói làm sao con lại thế này hả? Con biết cái gì, phụ nữ có thai cần vận động thích hợp, con hóng mát ở một bên đi.”

    Trình Tự Tuấn chỉ mím môi không nói, ai bảo người mắng là mẹ anh, không thể làm gì khác hơn là ngẩng đầu nhìn về phía Tô Nhan rõ ràng có chút sững sốt.

    Mà Tô Nhan suy nghĩ có chút hỗn độn, hiển nhiên là chưa phục hồi tinh thần lại rồi, nhìn ba người này...

    Lúc này Nam Hải Lan mới quay đầu nhìn Tô Nhan cười nói: “Nhan Nhan, có thể mời chúng ta đi vào ngồi một chút không?”

    Tô Nhan ngẩn người, chớp chớp hai mắt né người ra, ổn định suy nghĩ.

    “Mời vào.” Mặc dù Tô Nhan không muốn tiếp xúc với những người này, ban đầu ba người họ đứng ở cửa rồi, làm sao cô lại không biết xấu hổ không để bọn họ vào, một là trưởng bối, một là phụ nữ có thai.

    Về tình về lý cũng nên cho bọn họ vào.

    “Cám ơn.” Lời này là Tô Diệu Mạn nói, nhưng Tô Nhan không có tỏ vẻ gì, cho bọn họ đi vào, cho ba người một ly nước ấm.

    “Chỗ này của tôi không có gì, có uống nước lọc không ạ?”

    “Có, con không cần bận rộn, con ngồi đi.” Nam Hải Lan nhận lấy cốc nước nhìn Tô Nhan, một đôi mắt cười thành vầng trăng, điều này làm cho Tô Nhan rất không tự nhiên cũng rất không rõ chân tướng.

    Nhưng vẫn ngồi xuống, mặc dù qua bốn năm rồi, nhưng mà đối với những người này, trong lòng cô vẫn có chống cự, khó tránh khỏi có chút không tự nhiên, ánh mắt nhìn ba người khác nhau, lúc này mới chậm rãi mở miệng hỏi: “Các người tới, có chuyện gì sao?”

    Thật ra thì, trong lòng Tô Nhan biết rõ bọn họ tìm cô vì chuyện gì.

    Nam Hải Lan nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn đơn thuần của Tô Nhan, càng nhìn càng thích, thở dài một tiếng nói: “Nhan Nhan, làm sao lúc trước con có thể nói đi là đi vậy?”

    Nghe vậy, Tô Nhan chỉ mím môi, khẽ cúi đầu không mở miệng nói chuyện, nếu như không nói đi là đi, cô có thể đi sao?

    Nếu như không đi, hôm nay vậy là cục diện gì, cô chẳng muốn nghĩ ngợi.

    Tô Diệu Mạn nhìn Tô Nhan, nhẹ giọng nói: “Nhan Nhan, chúng ta đã lâu không gặp, hiện tại chị cũng rời khỏi làng giải trí rồi.”

    Lúc này Tô Nhan mới ngước mắt nhìn về phía Tô Diệu Mạn, hào quang trên người biến mất, lại hái không hết đầu cô đỉnh vương miện.

    “Ừ.” Tô Nhan thật không biết nói gì cho phải.

    Sau khi Nam Hải Lan cùng Tô Diệu Mạn liếc nhau một cái, Nam Hải Lan đến bên cạnh Tô Nhan, tiến lên cầm tay nhỏ bé của cô nhẹ giọng nói: “Nhan Nhan, thật ra hôm nay chúng ta tới đây là muốn nói với con chuyện của con và Tiểu Cẩm.”

    Tô Nhan chỉ hít một hơi, nhìn bà nhẹ giọng nói ra: “Bác, bác gái, nếu như hôm nay các người muốn nói chuyện này với cháu, các người cũng không phải phí lời nữa, giữa cháu và anh ta, chúng cháu đã nói xong.”

    Nghe nói, Nam Hải lan có chút sững sờ, liếc mắt nhìn con trai cùng con dâu của mình, hai người bày tỏ lắc đầu một cái, cũng không có nhận được tin tức.

    “Nói, nói xong?”

    Tô Nhan nhìn bà gật đầu nói: “Đúng, chỉ cần cháu trả sạch tiền nợ anh ta, anh ta sẽ ký tên ly hôn với cháu, cho nên, giữa cháu và anh ta thật sự không cần thiết nói chuyện tiếp.”

    Nghe vậy, hiển nhiên Nam Hải Lan có chút kinh ngạc, vội vàng mở miệng nói: “Làm sao có thể? Tiểu Cẩm sẽ đồng ý ký tên, nếu thật sự đồng ý, làm sao lại chờ tới bây giờ, làm sao lại dọn sạch căn phòng của Tiểu Tuyết, thay hình của con?”

    Nghe vậy, Tô Nhan khiếp sợ ngẩng đầu nhìn mặt Nam Hải Lan nóng nảy rõ ràng không tin cô.

    Khiến cho cô khiếp sợ, vậy mà Trình Tự Cẩm thay hình của cô gái đó bằng hình của cô, tình huống này là sao?

    Một nhà này tới lừa dối cô? Còn tưởng rằng là bốn năm trước cô không biết gì cả? Vài ba lời là có thể lừa dối cô?

    Theo bản năng nhìn về phía Tô Diệu Mạn, Tô Diệu Mạn nhìn cô gật đầu nói: “Nhan Nhan, đây là sự thực, tháng thứ ba sau khi em đi Cẩm đã dọn dẹp hết ảnh chụp Tiểu Tuyết trong gian phòng kia, hơn nữa thay hình em, mà còn thường xuyên qua đêm ở gian phòng kia, chúng ta đều nhìn ra, trong lòng Cẩm có em, cho nên hôm nay chúng ta tùy tiện, chính là muốn nói cái tình, có thể cho Cẩm một cơ hội không.”

    Đầu Tô Nhan có chút hỗn độn, cầm cốc nước lên uống một hớp lớn, cố gắng nói lạnh nhạt nói: “Chuyện này có liên quan gì đến em? Coi như hiện tại trong lòng anh ta thật sự có em, cũng không thể thay đổi chuyện anh ta đã từng muốn tổn thương em.”

    Hình như Nam Hải Lan còn muốn nói cái gì, lại bị Tô Diệu Mạn nắm lấy, nhẹ giọng nói: “Nhan Nhan, chúng ta biết trước kia là Tiểu Cẩm có lỗi với em, nhưng người không phải là thánh hiền ai có thể không sai, huống chi, lúc đó nó cũng không thật sự làm chuyện thương tổn em, có thể cho nó một cơ hội không? Nhan Nhan, nó yêu em.”

    Tô Nhan chớp hai mắt, trái tim run lên, anh yêu cô?

    Có thể sao? Có thể yêu cô sao?

    Tô Nhan nắm chặt lòng bàn tay, liếc mắt nhìn ba người đứng lên lạnh nhạt nói: “Là anh ta gọi các người tới đánh bài ôn nhu sao?”

    Ba người thấy thế thở dài một tiếng, nhưng Tô Diệu Mạn chỉ khẽ cười nói: “Không sao, em không tin tưởng chúng ta cũng không trách em, mục đích chỉ là muốn để cho em biết, trong lòng Cẩm có em, hơn nữa vị trí của em vượt xa Tiểu Tuyết.”
     
  13. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 112: Đứa bé
    Tô Nhan nhìn ba người, chỉ cảm thấy có chút buồn cười, trọng lượng của cô làm sao có thể vượt qua cô gái kia?

    Không phải là vì cô ấy mà Trình Tự Cẩm suy sụp rất lâu, thậm chí còn muốn làm nhiều chuyện đáng sợ như vậy với cô.

    Chỉ cần vừa nghĩ tới những chuyện anh đã từng định làm với cô, lòng của Tô Nhan lại hung hăng run rẩy. Hít sâu một hơi quay đầu nhìn ba người khách khí nói: “Các người muốn nói cũng nói, muốn cho tôi biết tôi cũng biết rõ, còn có chuyện gì sao?”

    Nam Hải Lan nhìn Tô Nhan hạ lệnh đuổi khách, cũng đành phải đứng lên, nặng nề thở dài một tiếng nói: “Nhan Nhan, mẹ hiểu rõ, chúng ta cũng không có mặt mũi nào xin con tha thứ cho nó, nhưng, trên thế giới này có rất nhiều chuyện căn bản không nói được đúng sai, sao không cùng lui một bước, cho nhau một cơ hội.”

    Mặt Tô Nhan vẫn lạnh lùng như cũ nghe, Tô Diệu Mạn cũng chậm rãi đứng lên đỡ Nam Hải Lan nói: “Hai người đi ra ngoài trước, con muốn nói chuyện một mình với Nhan Nhan.”

    “Vợ.” Trình Tự Tuấn nghe lông mày nhíu lại, hình như rất không đồng ý.

    Nhưng một ánh mắt lạnh nhạt của Tô Diệu Mạn nhìn qua, Trình Tự Tuấn không thể làm gì khác hơn là ngoan ngoãn nghe lời nói: “Vậy anh chờ em ở bên ngoài.”

    Tô Diệu Mạn cũng không có để ý tới anh, chỉ mím môi đỏ mọng gật đầu một cái.

    Một bên, Tô Nhan nhìn hai người, trong lòng nghi vấn lại càng nặng rồi, rốt cuộc hai người này xảy ra chuyện gì?

    Làm sao mà trước mặt chị Diệu Mạn Trình đại thiếu gia từ con cọp biến thành mèo con rồi hả?

    Nam Hải Lan nhìn Tô Nhan cùng Tô Diệu Mạn nặng nề thở dài một tiếng liền xoay người rời đi, Trình Tự Tuấn liếc mắt nhìn Tô Diệu Mạn cũng theo sát phía sau.

    Trong phòng chỉ còn sót hai người, lúc này Tô Nhan mới nhìn về phía Tô Diệu Mạn, phát hiện ở trong mắt cô ấy có thương cảm nhàn nhạt.

    “Chị Diệu Mạn, chị muốn nói gì với em?”

    Tô Diệu Mạn nhìn Tô Nhan cười cười vỗ vỗ chỗ ngồi bên cạnh mình nhẹ giọng nói: “Nhan Nhan, ngồi đây.”

    Tô Nhan liếc mắt nhìn chỗ ngồi bên cạnh cô, cuối cùng đứng dậy ngồi vào bên cạnh cô, vừa vặn ngồi xuống, tay nhỏ bé bị cô ấy cầm, đã nghe cô ấy hỏi.

    “Nhan Nhan, trong lòng em còn hận chị Diệu Mạn không?”

    Tô Nhan ngước mắt nhìn cô, lắc lắc đầu nói: “Bây giờ em đã không còn hận bất kỳ ai, nhưng, khi em biết chân tướng, em hận, em hận các người, rõ ràng cũng biết chân tướng, cũng không nói cho em biết, thấy em giống một kẻ ngu, nghĩa vô phản cố (*) yêu anh ta, cho rằng mình là người hạnh phúc nhất trên đời, nhưng quay đầu lại, các người lại cho em một kích nặng nề, trình Tự Cẩm đối xử tốt với em, cũng chỉ vì trả thù, bị người yêu phản bội, loại cảm giác đó, em không cách nào hình dung, nhưng mà em lại nghĩ, sẽ trở thành bài học cho cả đời em.”

    (*) nghĩa vô phản cố: làm việc nghĩa không được chùn bước

    Tô Diệu Mạn nghe, ánh mắt nhu hòa nhìn cô nhẹ giọng nói: “Chị hiểu, chị đều hiểu, Nhan Nhan, em có hứng thú nghe chút chuyện cũ của chị không?”

    Tô Nhan quay đầu, nhìn cô, gò má của cô cực kỳ thương cảm, điều này làm cho Tô Nhan muốn nghe chuyện cũ của cô.

    Tô Nhan không có lên tiếng, Tô Diệu Mạn mới chậm rãi mở miệng nói: “Chị và Trình Tự Tuấn là thanh mai trúc mã, sơ trung, cao trung (*), đại học, chúng ta vẫn ở chung một chỗ, tốt nghiệp cao trung, chúng ta ở cùng một chỗ, ngày đó chị trao tất cả trân quý đều ở đây cho anh ấy, chị rất thương anh ấy, chị cũng biết rõ anh rất thích chị... Chị vẫn cho là chúng chị sẽ thiên trường địa cửu ở cùng nhau, đầu bạc răng long, nhưng em biết, tất cả ảo tưởng đều tốt, khi em cho rằng tất cả đang hạnh phúc tiêu tan toàn bộ trong một đêm, em mới biết, thực tế, hoá ra tàn khốc như vậy.”

    (*) sơ trung: tương ứng với trung học cơ sở, cao trung: tương ứng với trung học phổ thông.

    Tô Nhan nghe, càng hiếu kỳ hơn rốt cuộc giữa bọn họ đã xảy ra chuyện gì, tình yêu thanh mai trúc mã, làm sao có thể tiêu tan hết trong một đêm.

    “Sau khi trời đất xui khiến chị vào làng giải trí, rốt cuộc chị tìm được chuyện quan trọng nhất trong đời chị trừ A Tuấn, diễn xuất, chị yêu diễn xuất, bởi vì quan hệ với anh ấy, trong làng giải trí chị một bước lên mây, thuận buồm xuôi gió, vào ngày chị đoạt được giải thưởng ảnh hậu, anh cầu hôn chị, chúng chị vẫn cho rằng chúng chị là trời sinh bầu bạn, kết hôn, ngày cũng trôi qua rất ân ái, anh rất tốt với chị, trong lòng, trong mắt chỉ có chị, nhưng vào một ngày nào đó, chị mở ra phòng ngủ của chị và anh ấy, tận mắt thấy anh ở trên giường với người phụ nữ khác, trong nháy mắt đó, chị chỉ cảm giác trời cũng sập xuống, long trời lở đất, chị cho là anh sẽ nhận, anh sẽ cầu xin tha thứ, nhưng cũng không có, lòng của chị tổn thương rồi, cũng đau, chị muốn ly hôn, anh trực tiếp quăng cho chị một phần đơn ly hôn, lại nói cho chị biết, chỉ là tạm thời thả chị tự do, ba năm, chị nhìn anh và những người phụ nữ khác dây dưa, không ai biết lòng của chị có đau thương, đau đến chị muốn đi tìm chết, không muốn nghe thấy tên tuổi anh.”

    Tô Diệu Mạn nói xong, nước mắt không ngừng rơi xuống, tay nhỏ bé nhẹ nhàng xoa bụng nhô lên của mình.

    Tô Nhan cũng nghe đỏ mắt, hiển nhiên không biết nhiều tình tiết, thì ra, một người phụ nữ như vậy cũng bị tình làm tổn thương.

    “Nhưng em biết không, hoang đường hơn, anh ngủ với những người phụ nữ khác chỉ vì trả thù chị, nhưng anh trả thù chị cái gì đây? Chị đây thương anh, yêu đến có thể không tiếc tất cả đứng ở góc độ của anh suy tính cho anh, nhưng đổi lấy là anh đẩy chị vào vực sâu.”

    “Trả thù chị? Tại sao?” Tô Nhan nhìn cô ấy đau lòng thương tâm muốn chống cự nhẹ giọng hỏi.

    Tô Diệu Mạn giơ tay lên lau nước mắt, nâng khuôn mặt tươi cười tự giễu cười một tiếng nói: “Chị mang thai, chị làm giải phẫu phá thai, trong lúc vô tình anh thấy đơn cho phép giải phẫu, cứ như vậy không biến sắc trả thù chị, nhưng anh không biết là, chị mang thai ngoài tử cung, chị giữ lại đứa bé này thế nào? Làm sao chị giữ lại được? Nhưng anh một lòng cho rằng chị vì địa vị trong làng giải trí, cho nên mới không muốn sinh hạ đứa bé của bọn chị, chị thương anh như thế, làm sao có thể không muốn sinh hạ bảo bảo của bọn chị, phá bỏ đứa bé kia, chị càng đau lòng hơn anh, đó là một miếng thịt rơi xuống từ thân thể chị, chị chưa nói cho anh biết là không muốn để anh đau lòng, đau thương này, một mình chị chịu đựng, nhưng đổi lấy sự phản bội và vô tình của anh.”

    Tô Nhan giật mình nhìn cô, tâm tình lại càng năm châu bốn biển (???), sôi trào không dứt, cô thật không nghĩ đến người phụ nữ trước mắt này, đường tình yêu lại như vậy, có tổn thương gì lớn hơn so với bị người yêu phản bội?

    Chủ động nắm chặt tay nhỏ bé của cô ấy, nhẹ giọng nói: “Chị Diệu Mạn.”

    Tô Diệu Mạn quay đầu nhìn cô, nhẹ giọng cười nói: “Em còn có thể gọi chị một tiếng chị Diệu Mạn, chị Diệu Mạn thật rất vui vẻ.”

    Tô Nhan chỉ cảm thấy mắt có chút chua xót, nhìn vào bụng của cô, “Vậy sau đó thì sao, đứa bé này là chuyện gì xảy ra?”

    “Sau đó, anh biết được nguyên nhân lúc trước chị phá thai từ chỗ bạn của chị, đương nhiên là hối hận không dứt, anh nói xin lỗi với chị, dây dưa với chị, nhưng lòng chị cũng đã chết rồi, làm sao ở chung một chỗ, chị có thể tha thứ cho anh vì lúc trước anh kích động, nhưng chị không tha thứ anh không tin tưởng tình cảm mười năm của bọn chị như thế. Nhưng sự dây dưa làm phiền của anh làm chị nghĩ tới hồi ức trước kia khi còn chung sống, chị yêu anh, chị vẫn yêu anh, nhưng mỗi khi lòng chị mềm muốn cho anh thêm một cơ hội, sẽ có những người phụ nữ trước kia của anh xuất hiện trước mặt của chị, nhắc nhở chị lúc đầu anh phản bội, chị chê anh bẩn, cho dù anh quỳ gối trước mặt chị van xin sự tha thứ của chị, chị còn không tha thứ, cho nên, Nhan Nhan, em không phải tha thứ cho Cẩm, chị có thể hiểu, nhưng em may mắn chính là, sau đó Cẩm không có những người phụ nữ khác, về phần đứa bé này, là ngoài ý muốn, chị uống say rồi, liền mơ mơ màng màng ở cùng một chỗ, một tháng sau chị phát hiện chị mang thai, bất luận như thế nào chị cũng sẽ không bỏ đứa bé này, tin tức chị mang thai không gạt được, cả nhà bọn họ đi tới cầu xin chị, cầu xin chị trở về ở, cầu xin chị ở chung một chỗ với anh lần nữa, lòng chị mềm nhũn, vì đứa bé, vì chỗ sâu nhất trong đáy lòng này, chị thỏa hiệp, chị không muốn đứa bé vừa sinh ra đã chưa có hoàn chỉnh gia đình, đây là một tổn thương cực lớn đối với đứa bé, chị yêu đứa bé của chị còn hơn chị yêu bản thân mình, chị thà để bị mình uất ức cũng không muốn để cho đứa bé của chị bị một chút xíu tổn thương, chị đi về, mà anh cũng toàn lực đền bù, những người phụ nữ đó cũng không xuất hiện dương oai trước mặt chị nữa, Nhan Nhan, nếu như em có đứa bé, em sẽ lấy đứa bé làm chủ, nó sẽ là người quan trọng nhất của em.”

    Tô Nhan nghe, rơi vào trầm mặc, cô rất tán thành lời của cô ấy, quả thực, tình thương của mẹ là vĩ đại nhất, chỉ tiếc cho tới bây giờ cô vẫn không phải là người mẹ vĩ đại nhất.

    Tô Diệu Mạn nhìn cô cúi đầu trầm tư, vỗ tay nhỏ bé của cô đứng lên.

    “Tốt lắm, chị đã nói với em chuyện cũ của chị, cũng chỉ là muốn cho em biết, không có gì không dậy nổi, - ban đầu tất cả kiên trì trong lúc lơ đãng đều biến mất, cho mọi người một cơ hội, cũng là cho chính mình một cơ hội, chị đi trước.”

    Lúc này Tô Nhan mới đứng lên đỡ cô ấy đi tới cửa phòng, mở cửa phòng đã nhìn thấy Trình Tự Tuấn dựa vào tường cúi đầu suy tư, nhìn thấy Tô Diệu Mạn ra ngoài, ánh mắt không tự chủ liền mềm đi.

    “Vợ.”

    Tô Diệu Mạn không để ý đến anh, cũng không có từ chối cho anh đỡ, tất cả việc Trình Tự Tuấn làm cho cô cô đều không cự tuyệt, nhưng cũng không thể hiện bất cứ thái độ gì, hai người đã như vậy hơn nửa năm rồi.

    Cứ kéo dài như vậy, nhưng không làm biến mất nhiệt tình của Trình Tự Tuấn, ngược lại càng ngày càng nhiệt tình.

    “Nhan Nhan, chúng ta đi về trước, nếu như em chán lúc nào cũng có thể tìm chị.”

    “Ừ, Diệu Mạn tỷ, Ngươi nhọc tâm một chút.”

    “Được.”

    Tô Nhan đưa Tô Diệu Mạn đi, trở lại ngồi trên ghế sa lon, sững sờ mất hồn, không biết nghĩ cái gì.

    Tô Diệu Mạn vì đứa bé đến, uất ức mình, trở lại bên người Trình Tự Tuấn, nhưng tự mình muốn, đáy lòng của cô ấy còn có yêu.

    Cô thì sao? Cô có thể làm được như Tô Diệu Mạn sao?

    Họ không giống nhau, bọn họ có yêu, giữa cô và Trình Tự Cẩm không có tình yêu, làm sao cô thỏa hiệp đây?

    Tô Nhan ngồi ở trên ghế sa lon, nhìn báo cáo trên bàn uống trà nhỏ, cho dù không muốn gặp anh, nhưng vẫn muốn nhìn thấy, ngày mai cô muốn đến Chính Hằng nói chuyện hợp tác.
     
  14. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 113
    “Tô Biện, chúng ta tới Chính Hằng là muốn thu mua tập đoàn Chính Hằng sao?” Đứng ở tập đoàn Chính Hằng, mặt trợ lí kinh ngạc nhìn Tô Nhan, giống như gặp quỷ.

    Tô Nhan vốn tâm tình phiền não nhìn dáng vẻ trợ lí của mình lúc này, cảm thấy rất khôi hài, trêu chọc nói: “Vậy cô cảm thấy tỷ lệ cao bao nhiêu?”

    Nghe vậy, trợ lí há hốc miệng, gào to nói: “Trời ạ, không phải đâu? Thẩm Tổng đột nhiên nổi điên làm gì? Thu mua Chính Hằng? Anh ta không phải đang nằm mơ chứ?”

    Tô Nhan chỉ cười một tiếng, ngước mắt nhìn cao ốc này.

    “Không thể nào sao?”

    “Dĩ nhiên không thể nào, dù là cô, tôi cũng cảm thấy không thể nào, thực lực tập đoàn Chính Hằng là xa xa trên ở công ty chúng ta, nhất là chủ tịch tập đoàn Chính Hằng, Trình Tự Cẩm, đó cũng không phải là người bình thường, đây chính là...” Trợ lí đang say sưa nói, vừa quay đầu đã đối diện ánh mắt ranh mãnh của Tô Nhan.

    Tô Nhan nhíu mày nhìn cô khẽ cười một tiếng nói: “Không biết Thẩm Tổng chúng ta biếtcông ty nhà mình thổi phồng công ty đối phương như vậy, có cảm tưởng gì.”

    Sắc mặt trợ lí 囧, gãi gãi đầu cười nói: “Ôi ôi, Tô Biện, cô thật sự là tới đàm phán, đàm phán thu mua?” Trợ lí nói, còn chăm chú nhìn cao ốc hơn công ty bọn họ bao nhiêu lần.

    Tô Nhan vỗ gáy cô nói: “Nói chuyện thu mua gì, cô cảm thấy có khả năng sao?”

    Trợ lí theo bản năng chỉ lắc đầu, không thể nào.

    “Vậy được rồi,hôm nay chúng ta tới nói chuyện hợp tác.”

    Trợ lí mới chợt hiểu ra gật đầu nói: “Hoá ra là như vậy, nói chuyện hợp tác.”

    “Còn nữa, hôm nay nếu như cô nghe được cái gì, không nên kinh ngạc, cũng không cần bị hù dọa.”

    Trợ lí nghi hoặc nhìn cô hỏi “Tôi sẽ nghe được cái gì?”

    Tô Nhan chỉ cười nhẹ giọng nói: “Đi thôi.”

    “A...”

    Hai người vừa đi vào công ty đã nhìn thấy Hàn Lỗi đứng ở trước quầy tiếp tân chờ, cô biết, anh đang đợi cô.

    Quả nhiên, Hàn Lỗi ngẩng đầu nhìn thấy Tô Nhan vội vàng đón nói: “Phu nhân.”

    Tô Nhan chỉ nhìn anh một cái giọng nói lạnh nhạt nói: “Đi thôi.”

    “Tốt.”

    Trợ lí đi theo sau lưng Tô Nhan, níu lại cánh tay của cô nhỏ giọng dò hỏi: “Tô Biện, người này là ai đây, đây không phải là ngày đó chúng ta trông thấy anh ta, tại sao anh ấy gọi cô là phu nhân? Vậy chồng cô là ai, sao chưa bao giờ nghe cô nhắc tới?”

    Tô Nhan chỉ nhíu mày tâm, ý vị sâu xa nói: “Một lát nữa cô sẽ biết.”

    Trợ lí càng thêm mê muội, cũng đành phải đi theo.

    Ba người ra khỏi thang máy, chạy thẳng tới phòng làm việc tổng giám đốc, trợ lí đi theo bên cạnh Tô Nhan hiển nhiên rất vui vẻ.

    “Tô Biện, tập đoàn Chính Hằng thật là quá trâu, quá hào hoa, đây là công ty tốt nhất trâu bò nhất mà tôi từng đến, oa a, có một chút kích động, một hồi sẽ nhìn thấy tổng giám đốc tập đoàn Chính Hằng.”

    Tô Nhan liếc mắt nhìn cô, “Cô rất chú ý đến anh ta?”

    “Cũng không phải là rất chú ý, chúng ta lại không ở thành phố, chỉ nghe được nữ đồng nghiệp trong công ty từng nói qua mà thôi.”

    “Thật sao?” Tô Nhan không có cảm xúc dư thừa gì, cô luôn luôn rất rõ ràng địa vị của Trình Tự Cẩm ở trong lòng phụ nữ.

    Người đàn ông thích hợp mà tất cả phụ nữ đều muốn, cô cũng đã từng là một người trong đó.

    “Phu nhân, các ngài vào trước đi, Trình tổng chờ ở bên trong, tôi đi lấy cà phê cho hai người.” Hàn Lỗi nói xong gật đầu một cái với Tô Nhan.

    Tô Nhan nhìn cửa phòng làm việc, đưa tay gõ một cái rồi đẩy cửa ra trực tiếp đi vào, nhìn trợ lí có chút ngây người, sau đó cũng đi vào theo.

    Trình Tự Cẩm không làm việc, mà đang đứng trước cửa sổ sát đất quay lưng về phía các cô, hai tay đặt trong túi quần, nghe được các cô đi vào chậm rãi xoay người, đôi mắt sâu thẳm rơi vào trên người của Tô Nhan.

    Mà Tô Nhan cũng đang nhìn anh, đối diện cặp mắt sâu kia, chẳng biết tại sao, lời nói của những người đó ngày hôm qua lại vang bên tai cô.

    Anh dọn dẹp hết ảnh của cô gái kia đổi thành ảnh của cô, có khả năng sao?

    Hai người không tiếng động nhìn nhau, cũng không có ai nói chuyện, ngược lại khi trợ lí nhìn thấy Trình Tự Cẩm thật đúng là hơi kích động một phen, chỉ vì quá khí phách, quá đẹp trai xuất sắc rồi.

    Chỉ là, hai người này thế nào nhìn thẳng vào mắt không nói lời nào?

    “Tô Biện...”

    Tô Nhan lúc này mới chớp chớp hai mắt, khẽ dời tầm mắt đi nói: “Trình tổng, hôm nay chúng tôi đại diện Sava nói chuyện hợp tác với quý công ty.”

    Nhưng Trình Tự Cẩm chỉ cong khóe môi, nhìn bộ dáng nghiêm trang của cô, chỉ ghế sa lon trầm giọng nói: “Mời ngồi.”

    Tô Nhan mấp máy môi đỏ mọng cũng không có khách khí, đi tới trước sô pha ngồi xuống, mà trợ lí cũng là đứng ở sau lưng cô.

    Trình Tự Cẩm thấy cô đi xuống cũng bước chân đi tới ở đối diện cô ngồi xuống, bắt chéo chân, một đôi mắt lại chăm chú nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh nhạt của Tô Nhan.

    Tô Nhan toàn lực bỏ qua việc anh nhìn chăm chú, lấy tài liệu mở ra cúi đầu nhẹ giọng nói: “Trình tổng, không biết có rõ hàng hoá mà công ty chúng tôi kinh doanh không?”

    “Không rõ lắm.”

    Tô Nhan khẽ cau mày, không rõ lắm anh muốn hợp tác cái gì? Một mình anh bán nhà bán đá quý, hợp tác cái gì với một công ty thực phẩm?

    Nhưng cô còn giải thích: “Dưới cờ công ty chúng tôi chủ yếu kinh doanh là đặc sản của các quốc gia, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, nước Mĩ chủ yếu là đồ ăn vặt của các nước này.”

    “Ăn ngon không?”

    Tô Nhan cảm thấy khóe môi hung hăng giật một cái, ngước mắt nhìn anh nhàn nhạt nói một câu: “Nếu như có cơ hội, Trình tổng có thể ăn.”

    Nhưng Trình Tự Cẩm chỉ cong khóe môi, trầm giọng nói: “Tôi sẽ xây một toà cao ốc ở thành phố X, để tất cả thực phẩm của Sava các em, về phần công ty của các em muốn mua, hoặc thuê, cũng có thể, tôi chỉ có một điều kiện.”

    Tô Nhan nghe thế, đã ý thức được dự cảm xấu, ngẩng đầu nhìn anh khẽ nhếchkhóe môi.

    “Điều kiện gì?”

    Hai mắt Trình Tự Cẩm nheo lại, nhìn cô nhíu mày, mắt sâu thẳm nói: “Tôi muốn em làm tổng giám đốc, ở dự án kinh doanh này.”

    Nghe vậy, sắc mặt của Tô Nhan thay đổi liên tục, cuối cùng cắn răng nghiến lợi nói: “Trình tổng nâng đỡ thật nhiều, nhưng tôi không thích hợp với nơi này, ngài vẫn nên mời người giỏi giang khác thôi.”

    Một bên, trợ lí nghe đến kinh ngạc trợn to hai mắt, đầu tiên là kinh ngạc mà xem yêu cầu Trình Tự Cẩm đề xuất, còn không chờ cô đủ giật mình, đã nghe đến Tô Nhan cự tuyệt.

    Cô trợn to hai mắt nhìn hai người, hình như, cô hậu tri hậu giác phát hiện hình như hai người này có gì không hợp lí.

    Nhưng Trình Tự Cẩm chỉ đưa hai ngón tay ra xoa trán trầm giọng nói: “Vậy sao, vậy chúng ta không có gì để nói rồi.”

    Nghe vậy, sắc mặt của Tô Nhan trầm xuống, nhìn anh chốc lát, cuối cùng đứng lên muốn đi, trợ lí thấy thế liền tranh thủ giữ cô nói bên tai cô.

    “Tô Biện, cô bình tĩnh một chút, Thẩm Tổng nói rồi, bất luận điều kiện gì, cô đều phải toàn lực đồng ý, nếu không, anh ta sẽ vạch trần Dật Trần.”

    Tô Nhan nghe nói, khuôn mặt nhỏ nhắn không khỏi nổi giận, quay đầu trừng mắt về phía trợ lí tức giận quát lên: “Sao cô không nói sớm?”

    Trợ lí bị Tô Nhan mặt lạnh sợ rụt cổ một cái nhỏ giọng nói: “Tôi, tôi cũng không nghĩ đến cô đàm phán không thuận lợi, mỗi lần cô đều giành được toàn thắng, tôi cho là căn bản không cần dùng.”

    Tô Nhan nghe, lồng ngực cô phập phòng tức giận, ảo não cắn môi mỏng, Thẩm Nhạc Lộc đáng chết, lại dùng Dật Trần uy hiếp cô.

    Dật Trần...

    Nghĩ đến con trai bảo bối của mình, Tô Nhan quay đầu nhìnTrình Tự Cẩm im lặng nhìn chằm chằm cô, ánh mắt của anh quá sắc bén, cô rất sợ sẽ không chống đỡ được, vội vàng dời tầm mắt, nhanh chóng nghĩ đối sách.

    Mà Trình Tự Cẩm nhìn vẻ mặt cô thay đổi, mắt đen sắc bén nheo lại, mặt cô u ám có chút khẩn trương, nhớ tới lời thề son sắt của Thẩm Nhạc Lộc nói với anh, yên tâm đi, anh ta có biện pháp giữ chặt Tô Nhan.

    Xem ra, có một số việc là anh không biết, chẳng lẽ giữa hai người có bí mật gì không thể cho người biết? Nhất là mới vừa rồi cô nhìn thẳng vào mắt anh, anh rõ ràngnhìn thấy sự hoảng hốt trong mắt cô.

    Vừa nghĩ tới một chuyện có thể,trong nháy mắt sắc mặt Trình Tự Cẩm trở nên âm u, ngay cả ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm cô cũng có chút trở nên âm ngoan,nhìn chằm chằm khuôn mặt nhỏ nhắn suy tư của cô lạnh lùng nói.

    “Việc công nói xong rồi, có phải nên tâm sự việc tư rồi không?”

    Tô Nhan nghe nói, ánh mắt lóe lên, quay đầu nhìn anh cắn môi cánh hoa nói: “Chúng ta còn có cái gì để nói sao?”

    Trình Tự Cẩm lại cười một tiếng, cong khóe môi lên, nhưng phối hợp với sắc mặt lạnh lùng ánh mắt âm lãnh của anh lúc này, cô không cảm giác được bất kỳ ý cười của cô, không khỏicó chút khẩn trương, không hiểu tại sao đột nhiên, tâm tình của anh thay đổi thất thường.

    “Chúng ta còn có việc tư gì để tán gẫu?”

    Lúc này Trình Tự Cẩm chậm rãi đứng lên đi từ từ về phía cô, Tô Nhan nhìn anh đi vào, một bàn tay vắt chéo sau lưng dùng ngón tay nắm lòng bàn tay của mình.

    “Chuyện gì?”

    Trình Tự Cẩm nhìn người con gái đi giày cao gót vẫn thấp hơn anh một cái đầu, ánh mắt sâu như biển, trầm giọng nói: “Đương nhiên có chuyện, bốn năm, có phải em nên hoàn thành nghĩa vụ làm vợ của em không? Hả? Vợ.”

    Tô Nhan nghe lời của anh, mi tâm nhíu chặt, gắt gao nhìn chằm chằm anh, nhưng một bên trợ lí cũng là triệt triệt để để bị kinh sợ.

    Nhìn chòng chọc vào hai người, miệng há lớn, đủ nhét vào một quả trứng gà, giật mình không thôi nhìn hai người.

    “Cô, cô, các người các người là vợ chồng?”

    Tô Nhan chỉ nhìn anh, “Là anh gọi bọn họ tới tìm tôi? Đánh bài ôn tình sao?”

    Đôi mắt sắc của Trình Tự Cẩmtrầm xuống, lạnh lùng nói: “Tôi cũng cần sao?” Nói xong, lại đưa tay xoa mặt của cô, khi cô tính né tránh, gạt ra.

    “Em biết, tôi không thích bị làm mất mặt.”

    Nghe vậy, Tô Nhan chỉ bình tĩnh nhìn anh ba giây đồng hồ, còn gỡ tay của anh ra lạnh lùng nói: “Có liên quan tới tôi?”

    Trình Tự Cẩm cũng không giận, nhìn bàn tay bị cô gạt ra trầm giọng nói: “Buổi tối đi qua.”

    Nghe vậy, khuôn mặt nhỏ nhắn của Tô Nhan cũng sắp muốn đóng băng.

    “Tại sao? Chúng ta không phải tốt sao, tôi sẽ trả lại anh tiền, chúng ta ly dị.”

    Trình Tự Cẩm lại híp hai mắt trầm giọng nói: “Có thể, khi nào trả tiền thì lúc đó rời khỏi tôi, tôi sẽ kí, trước đây, em chính là vợ tôi, cần tôi nhắc nhở em sao? Vẫn còn cần tôi để tòa án thông báo cho em?”

    “Anh...”
     
  15. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 114: Chuyển về đi
    “Rốt cuộc anh muốn thế nào?” Tô Nhan nổi đóa, nhìn khuôn mặt đẹp trai của anh, lại có chút cảm giác bất lực.

    Nhưng Trình Tự Cẩm chỉ trầm giọng nói: “Chuyển về đi.”

    “Tôi không muốn chuyển?”

    “Tòa án sẽ khiến em chuyển.”

    “Anh...” Tô Nhan tức giận cắn môi, nhìn khuôn mặt đẹp trai của Trình Tự Cẩm, cô sẽ nghĩ đến bảo bối của cô, sao hai gương mặt này lại có thể giống nhau như vậy.

    Nếu quả thật đến tai tòa án, sợ rằng không hay.

    Tô Nhan chỉ hung hăng trợn mắt nhìn anh một cái xoay người đi về phía cửa phòng làm việc, để lại trợ lí ngây ngốc tại chỗ trợn mắt há mồm.

    “Ngẩn người cái gì, đi theo.”

    Giọng nói của Tô Nhan tức giận vang lên, lúc này trợ lí mới phản ứng được đi theo.

    Mà Trình Tự Cẩm lại nguy hiểm nheo hai mắt, nhìn cửa từ từ đóng lại, lấy điện thoại di động ra trầm giọng nói: “Bỏ chuyện trong tay cậu lại, đi đến thành phố F một chuyến, tôi muốn biết mấy năm này cô ấy xảy ra chuyện gì, tôi cảm giác cô ấy có chuyện gạt tôi.”

    Chân Tô Nhan đi ra Chính Hằng chui vào bên trong xe, lấy điện thoại di động ra liền bấm số Thẩm Nhạc Lộc.

    Mới vừa nối máy được, Tô Nhan không cho anh ta cơ hội nói chuyện, một khuôn mặt tươi tắn lạnh lùng tức giận nói: “Thẩm Tổng, đến tột cùng anh có ý gì, anh biết rõ quan hệ giữa chúng tôi, rõ ràng là anh muốn đẩy tôi vào trong hố lửa.”

    “Tô tổng giám đốc, chuyện này, thật ra thì...” Đầu kia điện thoại di động, là âm thanh Thẩm Nhạc Lộc cười gượng.

    Tô Nhan cười lạnh một tiếng nói: “Thật ra thì cái gì? Thật ra thì anh là muốn coi tôi như cây rụng tiền có phải không, Thẩm Nhạc Lộc.”

    “Sao lại không biết lớn nhỏ như vậy?”

    “Thẩm Nhạc Lộc, tốt nhất anh cho tôi một lý do, nếu không tôi liền nói người phụ nữ làm loạn bên ngoài với anh cho vị hôn thê của anh.”

    “Ai, Nhan Nhan, cô như vậy thì không đúng, có lời gì từ từ nói, từ từ nói, thật ra thì cô đi làm tổng giám đốc cũng rất tốt, có một số việc có lẽ không phải như cô nghĩ.”

    “Thế nào? Tôi muốn trở về thành phố F.” Sau khi Tô Nhan nói xong câu đó, người đầu kia điện thoại di động trầm mặc chừng ba mười giây đồng hồ mới trầm giọng nói.

    “Tô Nhan, nếu cô ra mặt, cô cảm thấy cô còn có có thể trở về sao?”

    Nghe vậy, Tô Nhan nắm chặt điện thoại di động, cắn răng nói: “Được, các người cũng buộc tôi có phải không, các người đều có lý do của các người.” Tô Nhan tức giận cúp điện thoại di động.

    Không biết là tức Trình Tự Cẩm, tức Thẩm Nhạc Lộc hay là tức chính cô, dù sao cô đang tức giận.

    Mà một bên trợ lí thật lâu mới tiêu hóa hết chuyện hôm nay mình nghe thấy, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tức giận của Tô Nhan.

    “Tô, Tô Biện, cô, vậy mà cô, lại là, là vợ của Trình tổng...”

    Tô Nhan chỉ nhắm hai mắt lại, thật muốn chuyển về sao? Ở chung với anh dưới một mái hiên, cùng một cái giường.

    “Tô Biện, cô, cô thật sự khiến tôi quá kinh ngạc rồi, trời ạ, cô, cô lại là vợ Trình Tự Cẩm, này, đây thật là...”

    “Lái xe, về khách sạn.” Tô Nhan tựa vào ghế ngồi nhỏ giọng nói.

    “A a, được.”

    Dọc theo đường đi, Tô Nhan cũng nhắm mắt dưỡng thần, bất luận cô nghĩ như thế nào cũng không nghĩ ra được biện pháp tốt, không thể làm gì khác hơn là gọi cho Tiết Cầm Cầm cầu cứu.

    “Cầm Cầm, tới khách sạn tớ ở một chuyến, có rãnh không?”

    “Ừ, vậy thì tốt, tớ chờ cậu.” Tô Nhan ngắt điện thoại di động, quay đầu nhìn trợ lí của mình nói: “Cô tự đi giết thời gian thôi.” Nói xong liền xuống xe đi vào khách sạn.

    Mà trợ lí ngồi ở trong xe nhìn bóng lưng Tô Nhan, nhìn ánh mắt của cô ấy càng khâm phục rồi.

    Thật là hoàn toàn không ngờ, không ngờ...

    Tô Nhan trở lại phòng khách sạn, mười phút sau Tiết Cầm Cầm đã đến, mở cửa phòng khách sạn ra, Tô Nhan liền ôm lấy cô, mệt mỏi nói.

    “Cầm Cầm, tớ thật sự rất mệt mỏi, không muốn tiếp tục dây dưa với anh ấy nữa rồi, cậu nói cho tớ biết, tớ nên làm thế nào mới phải?”

    Tiết Cầm Cầm sững sờ, nhìn Tô Nhan vừa mở cửa cô ấy đã ôm chặt cô, cảm thấy cô ấy mệt mỏi, cô chỉ ôm cô ấy nhẹ nhàng vỗ bả vai của cô ấy, nhẹ giọng nói: “Đi vào rồi nói.”

    “Làm sao?”

    Tô Nhan chỉ thở dài một tiếng nói: “Công ty chúng tớ muốn cùng hợp tác Chính Hằng, nhưng Trình Tự Cẩm muốn tớ đảm nhiệm tổng giám đốc ở lại chỗ này, hơn nữa, anh nói, trước khi tớ trả hết một tỷ tớ phải đến ở cùng anh ấy, tối nay sẽ phải chuyển về, nếu không thì báo tòa án cho lệnh báo tớ.”

    Tiết Cầm Cầm nghe nói khẽ cười một tiếng nói: “Trình Tự Cẩm này cắt hết đường lui của cậu, Nhan Nhan, không phải là tớ nói, nếu người đàn ông như Trình Tự Cẩm muốn làm một việc, cậu cảm thấy có phải rất dễ dàng không, cực kỳ dễ dàng, cậu cảm thấy cậu sẽ là đối thủ của anh ta sao?”

    Tô Nhan trầm mặc, cho tới bây giờ cô cũng không có hoài nghi tới năng lực của anh.

    Tiết Cầm Cầm nhìn mặt của Tô Nhan trầm mặc xuống, thở dài một tiếng nói: “Nhan Nhan, thân là bạn của cậu, tớ đồng ý với việc nên đứng ở phía bên cậu, không có điều kiện ủng hộ cậu, hỗ trợ cậu, những ngày mà cậu mới đi, tớ rất ghét Trình Tự Cẩm, ghét anh lại ép cậu đi, thế nhưng đã qua vài năm, tớ nghe thấy, nhìn thấy, đều là anh ta không quên cậu, có lẽ trước anh ta làm không đúng, không yêu cậu, nhưng, sau, chúng tớ đều nhìn ra, trong lòng của anh ấy có cậu, tớ rõ ràng, có một lần, anh ấy uống say rồi, Cố Nghị mang anh ấy trở về biệt thự của chúng tớ, lúc ấy tớ rất tức giận, tớ liền nói, tại sao anh lại dẫn anh ta về đây, vứt ở ven đường để sói tha đi, nhưng tớ cũng nghe rất rõ, anh ấy đã uống bất tỉnh nhân sự, trong miệng vẫn gọi tên cậu, anh ấy hỏi, rốt cuộc còn mất mấy năm, cậu mới có thể tha thứ, mới có thể trở lại, lúc ấy tớ kinh hãi, mà Cố Nghị nói, chớ nhìn anh ấy bình thường lạnh lùng giống như khối băng, cái gì cũng không nói, nhưng anh và Quyền Hạ đều biết rất rõ ràng, cho nên, Nhan Nhan, cậu thật sự không thể tha thứ sao?”

    Tô Nhan chỉ đỏ mắt, ngẩng đầu lên trước khi nước mắt tràn ra, giọng nói có chút nghẹn ngào nói: “Các cậu đều cho rằng tớ còn ở hận anh ấy, trách anh ấy, thật ra thì sớm tớ cũng không hận không trách, chỉ là, chỉ là không biết nên làm sao đối mặt với anh ấy, tớ có yêu anh ấy, yêu anh ấy thật sâu nặng, tớ không biết nên đối mặt thế nào.”

    Tiết Cầm Cầm nghe, cầm tay nhỏ bé của cô nhẹ giọng nói: “Tớ thấy, trong lòng cậu còn có anh ấy, vẫn luôn có, đáy lòng các cậu đều có đối phương, vì sao không cho nhau một cơ hội? Quá khứ đã trôi qua rồi, người nào không có quá khứ, bỏ qua một lần, cũng sẽ không sai lần thứ hai.”

    Tô Nhan trầm mặc, chỉ lắc đầu một cái, không biết muốn tiết lộ có ý gì, cuối cùng cũng không nói gì, làm sao cô không biết Trình Tự Cẩm căn bản cũng không phải là thật lòng muốn ly hôn với cô, một tỷ, cô bán mạng cũng không đáng số tiền này.

    “Tớ không sao rồi, còn cố ý kêu cậu tới đây.”

    “Không có việc gì, dù sao mấy ngày trước mới tớ vừa xin nghỉ việc.” Tiết Cầm Cầm một câu kinh người.

    “Nghỉ việc? Không phải là cậu đã lên chức trưởng bộ phận rồi, tại sao nói nghỉ việc liền nghỉ?” Tô Nhan nhìn cô nghi ngờ nói.

    Chỉ thấy tay nhỏ bé của Tiết Cầm Cầm từ từ xoa bụng của mình, nhìn Tô Nhan thẹn thùng cười một tiếng nói: “Bởi vì nó.”

    Tô Nhan nghe vậy, cả người đều ngẩn ra, ngơ ngác nhìn bụng bằng phẳng của cô, kinh hô: “Cậu nói là, cậu mang thai?”

    Chỉ thấy khuôn mặt nhỏ nhắn Tiết Cầm Cầm có hơi đỏ ửng, tuy nói là thẹn thùng cười, nhưng lại khó nén hạnh phúc trong mắt cô, lúc này Tô Nhan không nói rõ ràng tâm tình của cô được, vui vẻ cho cô ấy, kích động thay cô ấy.

    “Vậy các cậu định khi nào thì kết hôn?”

    “Trong vòng ba tháng đi, anh ấy đã sắp xếp, tiểu sinh mệnh này tới ngoài ý muốn, chẳng qua tớ thấy Cố Nghị thật vui mừng vì tiểu bảo bối đến, anh nói sẽ cho bảo bối của chúng tớ những thứ tốt nhất trên đời này.”

    Tô Nhan nhìn Tiết Cầm Cầm trong lời nói toát ra hạnh phúc, ánh mắt mờ đi, những thứ tốt nhất trên đời này, nhưng cô thân là một người, mẹ, lại...

    Lại để con trai của mình sống ở cô nhi viện, lớn lên ở cô nhi viện. Cô thật sự không xứng làm một người mẹ.

    “Nhan Nhan, hôn lễ của chúng tớ, cậu nhất định phải ở đây, nếu như không có cậu, chỉ sợ sẽ không có chúng tớ hôm nay.” Tiết Cầm Cầm nhìn Tô Nhan cười dịu dàng nói.

    “Tớ?”

    “Đúng vậy, lần đầu tiên tớ nhìn thấy Cố Nghị không phải là thông qua cậu và Trình Tự Cẩm sao, tớ thật sự phải cảm tạ cậu vì chuyện này, thành toàn hạnh phúc của tớ.”

    Tô Nhan nhớ tới khi đó, chỉ nhẹ nhàng cười một tiếng, nghiêng đầu nhìn cô nói: “Chỉ cần cậu cảm thấy hạnh phúc là tốt rồi.”

    “Tớ nhất định sẽ hạnh phúc, cho nên, tớ hạnh phúc, không muốn nhìn thấy cậu không hạnh phúc, Nhan Nhan, có lúc thỏa hiệp một bước, chính là may mắn một bước dài.”

    Tô Nhan chỉ nhìn cô cười cười, đưa Tiết Cầm Cầm đi, Tô Nhan đứng ở trước cửa sổ suy tư, mười phút sau lấy điện thoại di động ra gọi cho số điện thoại mà cô thật sự không phải rất muốn gọi.

    “Tôi có thể chuyển về, nhưng mà tôi có một yêu cầu.”

    “Tôi muốn ở phòng khách, nếu như anh đồng ý, tôi liền chuyển về.”

    “Không cần, tôi tự mình đi.” Nói xong, Tô Nhan liền cúp điện thoại di động, thở dài một tiếng kéo va li đã sớm chuẩn bị xong đi khỏi khách sạn, đi tới phòng phụ tá của cô gõ cửa phòng của cô ấy.

    “Tự cô ở khách sạn có được không?”

    Trợ lí đứng ở cửa nhìn Tô Nhan lôi kéo va li, nhớ lại hôm nay đối thoại của hai người ở phòng làm việc của Trình Tự Cẩm, lập tức bắt đầu lắc đầu, đong đưa như trống lắc.

    “Không sao, không sao.”

    Lúc này Tô Nhan mới gật gật đầu nói: “Vậy thì tốt, nghỉ ngơi sớm một chút, ngày mai chờ tin tức.”

    “Ừ, được, được.”

    Tô Nhan thuê xe đi tới khu chung cư Lam Thiên, đứng ở trước cửa khu chung cư, trong lúc nhất thời tình cảm xuất hiện rất nhiều.

    Vào thời khắc này, một ánh đèn chiếu qua, bên cạnh một chiếc xe dừng lại, Tô Nhan cau mày nhìn, cửa sổ xe chậm rãi thấp xuống, khi nhìn thấy là ai, mi tâm nhíu chặt hơn.

    “Ôi, đây không phải là Tô đại minh tinh sao? Cô là...” Quyền Hạ nhìn va li bên cạnh Tô Nhan không khỏi nhíu mày, càng thêm sợ hãi tốc độ của Trình Tự Cẩm.

    Đôi mày thanh tú của Tô Nhan nhíu rất chặt, thật là sợ điều gì sẽ gặp điều đó, sao lại gặp Quyền Hạ cơ chứ?

    Thật đúng là...

    Quyền Hạ thấy cô nhíu chặt lại mày, cười tà mị một tiếng, giọng nói cợt nhã nói: “Nhìn thấy tôi, hình như Tô đại minh tinh không vui mừng lắm.”
     
  16. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 115: Trở về
    Tô Nhan mấp máy môi đỏ mọng mở miệng nói: “Đã lâu không gặp.”

    Mặt Quyền Hạ đùa giỡn nhìn Tô Nhan cợt nhã cười một tiếng nói: “Ngày đó cô trở lại tôi đã gặp cô, ở cà phê Lộ Thiên.”

    Nghe vậy, Tô Nhan sững sờ, nhìn mặt Quyền Hạ cười tà mị, rốt cuộc biết tại sao Trình Tự Cẩm phát hiện cô trở lại nhanh như vậy, cô chân trước mới vừa đến khách sạn Trình Tự Cẩm đã xuất hiện ở trước cửa phòng khách sạn, thì ra là do anh.

    Quyền Hạ thấy sắc mặt cô không tốt, nhíu mày khẽ cười một tiếng nói: “Tôi nói, Trình phu nhân, trễ như thế này mới về nhà, có muốn tôi đưa cô vào không?”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tô Nhan đã đen lại, sao người đàn ông ngả ngớn không đứng đắn này có thể là luật sư? Chẳng lẽ lúc trên toà án cũng là bộ dáng này?

    “Không cần, tôi đi vài bước là được rồi.”

    Quyền Hạ lại híp đôi mắt đào hoa lại, ý vị sâu xa nói một câu.

    “Lâu như vậy không trở lại, còn tìm được sao?”

    Châm chọc, tuyệt đối châm chọc...

    Đây là anh ta đang bất bình dùm cho anh em của mình sao? Trách cô bỏ đi bốn năm sao?

    Nghĩ tới đây, đôi mày thanh tú của Tô Nhan cũng nhíu lại, lạnh lùng nói: “Quyền Hạ, anh không cần châm chọc tôi, tôi không nên đi sao? Chẳng lẽ phải ở lại chỗ này bị các người chơi đùa chết sao? Anh dám nói lần đầu tiên lúc anh nhìn thấy tôi cũng không biết cái gì sao? Có lẽ vào lúc đó các người đang chờ truyện cười của tôi thôi.”

    Nghe vậy, Quyền Hạ thu hồi khóe môi cười, nhìn Tô Nhan đốt một điếu thuốc lá nói: “Cô nói đúng, lần đầu tiên chúng tôi nhìn thấy cô cũng đã biết ý đồ của Cẩm, cô nghĩ rằng chúng tôi không muốn ngăn cản ư, nhưng chúng tôi ở đây đều quá rõ ràng tính tình Cẩm, trừ phi là chính cậu ấy nghĩ thông suốt, nếu không thì coi là ai nói cũng không hữu dụng gì, cho nên, chúng tôi đặt hi vọng trên người cô.”

    “Đặt trên người tôi?”

    “Nếu như cô có thể khiến cậu ấy yêu cô, đây là kết cục tốt nhất, cô có thể được cậu ấy yêu, đây không phải là cô muốn, Cẩm cũng có thể đạt được hạnh phúc lần nữa, chỉ là, cô không chờ được lúc đó.”

    Tô Nhan nghe nói chỉ cười, không trách được trước kia chị Diệu Mạn lại nói như vậy với cô, dùng tâm đi yêu Trình Tự Cẩm, thì ra là nguyên nhân này, nghĩ đến chỗ này, cô không khỏi cười mà nói.

    “Vậy tôi nên thấy may mắn hay là nên như thế nào? Trước đó tôi đã biết mưu tính của anh ấy, hơn nữa không để anh ấy có cơ hội tổn thương tôi.”

    Quyền Hạ nghe cô châm chọc, lông mày nhíu lại, nhỏ giọng nói: “Coi như cô không biết, có lẽ về sau cô cũng không thể biết, lúc cô biết, Cẩm đã động lòng với cô, nếu như nói lúc ấy là đung đưa bất định, nhưng trong bốn năm này, chúng tôi đều có mắt đều nhìn thấy, cậu ấy yêu cô.”

    Ánh mắt Tô Nhan co rụt lại, nhìn Quyền Hạ khẽ mất hồn, anh yêu cô? Tại sao tất cả mọi người nói như vậy? Nói trong lòng của anh có cô, nhưng chính cô hết lần này tới lần khác không có cảm thấy.

    “Anh nói anh ấy yêu tôi?”

    “Cậu ấy có yêu cô không, hỏi chính cô, nếu như không yêu, cậu ấy sẽ dây dưa với cô như vậy? Nếu như vẫn vì trả thù cô, cô cho là cô có thể bình yên vô sự trải qua bốn năm, bốn năm của cô, cũng chỉ là cậu ấy cho cô thời gian lành vết thương.”

    Nghe vậy, Tô Nhan trầm mặc cúi đầu nhìn chân của mình, cô dao động, không phải tin chắc như vậy, anh thật yêu cô sao?

    Nhưng nếu như không phải, tại sao tất cả mọi người nếu như vậy nói, ngay cả Tiết Cầm Cầm cũng khuyên cô bỏ xuống quá khứ đúng đúng sai sai, cho nhau một cơ hội.

    Quyền Hạ nhìn Tô Nhan trầm mặc xuống mặt trầm tư, dẫm tắt phần còn lại của điếu thuốc lá trên đất, trầm thấp mở miệng.

    “Tôi không biết trong lòng của cô có còn Cẩm không, nếu như còn, sao không cho nhau một cơ hội, không phải tất cả tình cảm cũng có thể thuận buồm xuôi gió, cô có thể coi là tôi luyện.”

    Cơ hội?

    Tô Nhan chậm rãi ngẩng đầu nhìn Quyền Hạ nhẹ giọng nói ra: “Các người đều nói tôi cho anh thêm một cơ hội, nhưng làm sao tôi vẫn dùng hạnh phúc của mình làm tiền đánh cuộc, chúng tôi đã qua hai lần bốn năm rồi, bốn năm thứ nhất, anh vẫn như cũ có thể ung dung thản nhiên, hiện tại lại qua bốn năm, nếu như lần này anh lại có âm mưu? Đến lúc đó tôi phải làm sao? Nếu như anh ấy thật sự vẫn chỉ muốn trả thù tôi? Tôi phải làm sao? Đến lúc đó tôi thật nên đi chết rồi, cho nên, cơ hội này, tôi thật sự là không nên vì mấy câu nói của các người tuỳ tiện cho anh, tôi phải bảo vệ bản thân tôi.”

    Quyền Hạ nghe, tầm mắt rơi vào vị trí sau lưng cô, ánh mắt trầm trầm nói: “Trên đời không có tuyệt đối.”

    Tô Nhan nghe, cau mày, đã thấy anh ta lại khôi phục bản sắc ngả ngớn kia, lại hướng về phía sau lưng cô nói: “Cẩm, thế nào, xuống đón vợ cậu?”

    Tô Nhan sững sờ, cô gần như là theo bản năng liền xoay người lại, quả nhiên đã nhìn thấy Trình Tự Cẩm đứng ở cửa chung cư, người mặc một bộ đồ ở nhà màu xám tro, đi dép lê.

    Cô nhìn anh hung hăng cau mày, cô cũng không biết anh đứng ở nơi đó bao lâu, nhưng cô cũng không có phát hiện chút nào, anh đứng ở nơi đó nghe được bao nhiêu, bắt đầu nghe từ chỗ nào?

    Một đôi mắt của Trình Tự Cẩm cũng chăm chú nhìn Tô Nhan, thâm trầm nhìn chằm chằm cô không dời ánh mắt đi, nhìn điện thoại di động nhận được cuộc gọi là tên của cô, anh vui vẻ, cho nên cứ việc nói chia phòng ngủ anh cũng vui vẻ chấp nhận, chỉ cần họ ở cùng một nhà, anh có thể từ từ đi.

    Cho nên anh vẫn đứng ở trước cửa sổ nhìn cửa tiểu khu, anh thấy cô từ trên xe taxi xuống, nhưng vẫn cứ đứng tại chỗ bất động, trong nháy mắt anh thấy thế sợ cô sẽ đổi ý, gần như là lập tức muốn xông ra.

    Lại nhìn thấy Quyền Hạ bên cạnh cô, anh nhìn hai người hình như đang nói chuyện với nhau liền không đứng ở nơi đó nhìn, mà là đi ra ngoài.

    Quyền Hạ nhìn hai người bọn họ nhìn nhau, khẽ cười một tiếng nói: “Vợ chồng các cậu nhất định có lời muốn nói, tớ liền đi trước một bước, bye ~” nói xong liền lái xe vào chung cư.

    Còn lại hai người cứ như vậy nhìn đối phương, Tô Nhan bị ánh mắt sâu của anh nhìn chăm chú, có chút không chống đỡ được, dời tầm mắt đi trước, mở miệng nói: “Sao anh lại xuống.”

    Trình Tự Cẩm chỉ đi về phía cô, kéo va li cạnh tay cô trầm giọng nói: “Ừ, lên đi.” Nói xong liền xoay người đi vào trong chung cư.

    Tô Nhan quay đầu nhìn bóng lưng của anh, bóng đêm dưới ánh đèn lờ mờ thế nhưng cô lại thấy cô đơn từ bóng lưng của anh.

    Lòng của Tô Nhan cũng run lên, mím môi đỏ mọng chậm rãi đi theo, trong thang máy, hai người một đường im lặng, Tô Nhan thậm chí có điểm lúng túng, không biết có phải là bởi vì mới vừa rồi ở cửa chung cư cuộc nói chuyện của cô và Quyền Hạ bị anh nghe thấy không.

    Tô Nhan đứng ở bên cạnh anh, trong thang máy trên người anh thoang thoảng mùi hương thơm ngát, rất lâu rồi cô không ngửi thấy mùi hương như vậy, đây là mùi hương sữa tắm chuyên dùng của anh, anh tắm rồi.

    Không nhịn được nâng tầm mắt lên nhìn về phía anh, nhớ tới lời nói của Quyền Hạ, cô lại không nhịn được mất hồn, cô biết, lòng cô vốn kiên định như sắt bắt đầu dao động.

    Lời của bọn họ ở trong đầu của cô, trong lòng không tản đi, thậm chí sẽ trùng hợp nhớ tới, rất quấy nhiễu cô, sẽ mê hoặc cô.

    Trong bốn năm nay, có bao nhiêu người biết cô ép buộc chính mình tự quên đi anh như thế nào, quên tất cả của bọn họ, tiền bạc, danh dự, địa vị, cô đều có thể nói bỏ xuống thì bỏ xuống, duy nhất không bỏ được là người đàn ông này.

    Khi vừa tới thành phố F cô không biết đã khóc bao nhiêu lần, dùng bao lâu mới để mình không nghĩ đến ba chữ ‘ Trình Tự Cẩm ’ này sẽ đau đến ngay cả hô hấp cũng đau.

    Nhưng mỗi khi người của công ty bàn luận đến chuyện của anh và nghe tên của anh, cô vẫn sẽ âm thầm hao tổn tinh thần hồi lâu như cũ.

    Rốt cuộc làm sao cô quên anh? Thay vì nói là quên, không bằng nói là ép buộc chính cô không nghĩ tới mà thôi.

    Nhưng bắt đầu trở lại cái thành phố này, cô nghe được, đều có thể dao động lòng của cô.

    Tô Nhan cứ như vậy nhìn sườn mặt anh bắt đầu mất hồn, không biết từ lúc nào Trình Tự Cẩm cũng quay đầu nhìn cô, đợi cô phát hiện, hồi thần, đối diện cặp mắt thâm trầm sắc bén dời tầm mắt đi rất nhanh.

    Mà Trình Tự Cẩm cũng híp mắt đen như mực, cảm xúc trong cặp mắt kia vẫn làm người ta không thể hiểu được như cũ.

    Anh thấy thương cảm trong mắt cô...

    Lại một lần nữa trở lại ngôi nhà này, Tô Nhan đã không thể nói lúc này cô có tâm trạng gì, chỉ là cảm khái rất nhiều.

    Nhìn ngôi nhà bốn năm vẫn không thay đổi, hình như còn có thể hoảng hốt nhìn thấy bọn họ đã từng sống chung ở đây một thời gian ngắn, mặc dù lúc đó cô thật là ngốc quá mức, cũng là ngày cô hạnh phúc nhất vui vẻ nhất.

    Cho nên hiện tại hồi tưởng lại, mới có thể đau như vậy, đau đến không muốn nhớ lại.

    Tô Nhan nhìn Trình Tự Cẩm kéo va li của cô vào phòng từng là phòng ngủ chính của bọn họ, liền mở miệng hỏi: “Chúng ta không phải nói ở phòng riêng sao.”

    Nhưng Trình Tự Cẩm bỏ va li vào phòng ngủ mà anh lại đi tới bên cạnh Tô Nhan, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của cô nhỏ giọng nói: “Anh ở phòng khách, thời gian không còn sớm, nghỉ ngơi sớm một chút.”

    Tô Nhan ngây ngẩn cả người, ngay cả sau khi Trình Tự Cẩm dứt lời hôn lên trán cô cô cũng không hề cử động, mãi cho đến anh đi vào phòng khách, âm thanh đóng cửa nhắc nhở cô.

    Quay đầu nhìn phòng khách đã đóng lại, cô sờ cái trán bị hôn của mình, luôn cảm giác có có cái gì không đúng, rồi lại không nói ra là lạ ở chỗ nào.

    Không thể làm gì khác hơn là đi vào phòng ngủ, đóng cửa phòng từ từ đều là hơi thở của anh, bày biện trong phòng không hề thay đổi, lúc cô rời đi là như thế nào, bây giờ vẫn như cũ.

    Nhìn phòng ngủ giường lớn, Tô Nhan ngồi xuống vuốt ve, cuối cùng nằm xuống, hương vị của Trình Tự Cẩm liền trào vào hơi thở của cô, lại làm đỏ đôi mắt cô.

    Mắt bắt đầu chua xót ửng hồng, trước kia mỗi một ngày cô đều tỉnh lại trong hơi thở này.

    Cô lại trở về rồi, cô từng cho là cô yêu nhà.

    Bị loại mùi hơi thở thơm ngát vây quanh, nằm trên giường lớn cô rất nhanh buồn ngủ, cô từ từ nhắm lại hai mắt ửng hồng ngủ, ngay cả chính cô cũng giải thích không rõ, tại sao ở nơi này ở nhà anh, gian phòng có hơi thở của anh cô chìm vào giấc ngủ nhanh như vậy.
     
  17. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 116: Phát hiện manh mối
    Mà Trình Tự Cẩm lại ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách hút thuốc lá trầm mặc, không bật đèn, ánh mắt như có điều suy nghĩ nhìn chằm chằm một chỗ tự hỏi.

    Dập tắt tàn thuốc ngước mắt nhìn về phía cửa, đôi môi mím chặt, cũng chỉ là cách nhau một cánh cửa lại như là cách nghìn cánh cửa khó có thể đi qua.

    Cứ như vậy, Tô Nhan ngủ cả đêm, Trình Tự Cẩm ngồi cả đêm, mãi cho đến khi anh nhận được cuộc gọi của Hàn Lỗi.

    “Tra được cái gì?”

    Không biết Hàn Lỗi nói cái gì ở đầu kia, sắc mặt của Trình Tự Cẩm trở nên nặng nề, hình như ánh mắt thoáng qua một tia sáng, nhanh đến nỗi người ta không phát hiện ra.

    “Lập tức gửi ảnh qua.”

    Sau khi ngắt điện thoại, không tới một phút, đã nhận được ảnh Hàn Lỗi gửi, trong tích tắc nhìn thấy hình ảnh đó, ánh mắt Trình Tự Cẩm lại càng sâu thẳm, đôi mắt đen chăm chú nhìn màn hình điện thoại di động.

    Mà Tô Nhan cũng chậm rãi tỉnh lại, vừa mở ra mắt đã hoảng sợ, ngồi dậy quan sát hai bên, cô còn tưởng rằng cô đang nằm mơ, nhưng vừa nghĩ tới chuyện xảy ra tối hôm qua, đó cũng không phải đang mơ.

    Xoa trán một cái, không thể không nói tối qua cô ngủ rất say, cửa phòng bị đẩy ra, Tô Nhan ngẩng đầu nhìn lại.

    “Tỉnh rồi.”

    “Ừ.” Tô Nhan nhìn thấy Trình Tự Cẩm chỉ ngước mắt nhìn anh một cái có chút mơ hồ trả lời một câu, cũng không chú ý nhìn ánh mắt thâm trầm của anh nhìn cô.

    “Ăn sáng.” Trình Tự Cẩm thâm sâu nhìn cô một cái trầm giọng nói xoay người đi ra ngoài.

    Tô Nhan sững sờ, ngước mắt nhìn sang, anh đã rời đi rồi, cô cảm giác càng ngày càng lạ, giống như có gì không giống như cũ.

    Giữa bọn họ có thể ở chung thoải mái như vậy sao?

    Lắc đầu một cái vào tắm tốc xong liền đi ra ngoài, nhìn thấy anh ngồi ở trên bàn ăn, trên bàn ăn đặt bữa ăn sáng, Tô Nhan có chút ngoài ý muốn nhìn về phía anh.

    Trình Tự Cẩm múc cháo xong ngẩng đầu nhìn cô một cái trầm giọng dò hỏi: “Làm sao vậy?”

    Tô Nhan sững sờ, ngay sau đó lắc đầu nói: “Không có gì.”

    “Vậy hãy tới đây ăn.”

    Tô Nhan khẽ cau mày, phương thức ở chung như vậy đến cùng là có chuyện gì xảy ra? Đứng bất động ở nơi đó, nhưng ánh mắt vẫn rơi vào người của anh.

    Trình Tự Cẩm ngước mắt thấy cô nhìn anh chằm chằm, nhíu mày hỏi “Làm sao vậy?”

    Tô Nhan nhìn anh mấp máy môi đỏ mọng cuối cùng vẫn mở miệng hỏi: “Có phải anh lại có âm mưu gì hay không?”

    Thế nhưng lời nói vừa nói, Tô Nhan có chút hối hận, nhưng cô lại không biểu hiện ra chút nào, chỉ nhìn chằm chằm anh.

    Trình Tự Cẩm lại buông chén đũa xuống đi về phía cô, đi tới trước mặt cô, ánh mắt thâm thúy nhìn cô một hồi lâu, nhìn Tô Nhan suýt nữa có chút không chống đỡ được, giống như là muốn nhìn thấu cô, cô ghét ánh mắt anh như vậy nhất.

    Làm cho cô cảm thấy cô giống như một người trong suốt.

    “Tại sao?”

    Nhưng Trình Tự Cẩm chỉ khẽ nâng khóe môi lên kéo tay nhỏ bé của cô nhỏ giọng nói: “Chẳng lẽ nhất định phải đối chọi gay gắt mới được? Sống ở chung một mái nhà.”

    Tô Nhan cau mày, rút tay của mình về khẽ dời đi tầm mắt nói: “Vậy là không phải.”

    “Nếu không phải vậy thì ăn sáng.”

    Tô Nhan bị Trình Tự Cẩm kéo xuống ngồi trước bàn ăn, nhìn bữa ăn sáng thật đơn giản, không khỏi hỏi: “Khi nào thì anh biết làm cái này?”

    Mà Trình Tự Cẩm lại cho cô một đáp án không phản bác được.

    “Sau khi em đi.”

    Tô Nhan nghe nói chỉ mím môi không nói, cho đến khi anh mở miệng.

    “Ăn đi, nếm thử một chút.”

    Tô Nhan nhìn cháo trắng rau dưa còn có trứng chiên rán cá trước mắt, cô thậm chí có chút cảm khái anh mà lại học nấu cơm, biết nấu ăn, bốn năm nay hình như anh thật sự có thay đổi.

    Có lẽ là cô không phát hiện thôi.

    “Cùng ăn thôi.” Tô Nhan nói xong cũng cầm thìa lên ăn cháo trắng.

    Mà Trình Tự Cẩm nhìn bộ dạng cô cúi đầu húp cháo, ánh mắt thâm trầm không dứt, thâm sâu nhìn chằm chằm cô.

    Tô Nhan cảm thấy ánh mắt anh nhìn chăm chú, không thể không ngẩng đầu nhìn lại, thấy anh vẫn nhìn chằm chằm vào mình không ăn, liền mở miệng nói: “Sao anh không ăn, nhìn tôi làm gì?”

    “Chỉ muốn nhìn em.”

    Tô Nhan hết ý kiến, nhìn ánh mắt chuyên chú của anh, nhớ tới lời nói Cầm Cầm đã nói với cô, cô ấy nói, khi anh uống say gọi tên của cô, hỏi rốt cuộc lúc nào thì cô mới có thể trở lại.

    “Ăn cơm đi, anh cứ nhìn tôi như vậy, muốn tôi ăn thế nào.”

    “Được.” Trình Tự Cẩm nói xong liền bê chén cháo lên ăn cháo, trầm giọng nói.

    “Biết vì sao anh muốn học làm những thứ này không?”

    Tô Nhan không trả lời, nhưng vẫn đang đợi đáp án của anh.

    Trình Tự Cẩm lại sâu sắc chăm chú nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn của cô, trầm giọng nói: “Bởi vì anh muốn đợi tới hôm nay, anh sẽ tự mình làm cho em ăn, thậm chí tham lam muốn sau này mỗi ngày đều tự mình làm bữa ăn sáng cho em.”

    Nghe vậy, động tác nuốt của Tô Nhan dừng một chút, ngước mắt nhìn thẳng anh, cuối cùng chậm rãi nuốt xuống mở miệng nhẹ giọng hỏi: “Anh cứ như vậy xác định sẽ có ngày này.”

    “Ngày này không phải đã đến sao.”

    Tô Nhan trầm mặc, cô nhìn khuôn mặt đẹp trai của Trình Tự Cẩm càng thành thục, một người đàn ông ba mươi tuổi, nhất là loại đàn ông vừa sinh ra đã có quyền lực tiền bạc, đến tuổi này sẽ toả ra sức quyến rũ vô tận.

    Cô rất muốn thốt lên, hỏi anh một chút, nghĩ anh ra sao, rốt cuộc trong lòng của anh có cô không, anh thật sự yêu cô sao?

    Nhưng kích động đến não, lời đến khóe miệng, cô lại một câu nói cũng không hỏi được, cuối cùng chỉ cúi đầu trầm mặc ăn bữa ăn sáng.

    Mà Trình Tự Cẩm nhìn cô hình như có lời muốn nói cuối cùng cũng không nói gì đôi mắt trầm xuống, có một số việc không thể nóng vội, nếu không sẽ hoàn toàn ngược lại.

    Ăn một chút Tô Nhan đặt cái thìa xuống, ngẩng đầu nhìn anh lạnh nhạt nói: “Tôi ăn đủ rồi, tôi muốn đến khách sạn gặp trợ lí của tôi, sau đó sẽ đến Chính Hằng.”

    “Anh đưa em đi.”

    Tô Nhan đứng lên nhìn anh gằn từng chữ: “Bất luận quan hệ chúng ta thế nào, tôi đều hi vọng về mặt công việc là công tư rõ ràng, đây không phải là luôn luôn tác phong của anh sao?”

    Trình Tự Cẩm chỉ nhíu mày môi mỏng cong lên, “Được, nghe lời em.”

    Tô Nhan nhìn anh một cái xoay người rời đi lại bị anh gọi lại.

    “Nhan Nhan.”

    Tô Nhan sửng sốt chốc lát, Nhan Nhan...

    Hình như rất lâu không nghe thấy anh gọi tên của cô như vậy rồi, xoay người nhìn anh, nhìn anh đưa cho cô một cái chìa khoá của căn hộ.

    “Chìa khoá nhà của chúng ta.”

    Tô Nhan nhận lấy cái chìa khóa nhìn mười giây đồng hồ, mới nắm chìa khóa giữ trong lòng bàn tay nhìn anh nói: “Cám ơn, tôi đi trước.”

    “Ừ.”

    Tô Nhan đi ra khỏi nhà, cũng không biết người đàn ông phía sau đang dùng ánh mắt thâm thuý phức tạp như thế nào nhìn cô.

    Đợi đến sau khi Tô Nhan đi ra khỏi nhà anh mới lấy điện thoại di động ra bấm số điện thoại của Hàn Lỗi trầm giọng nói: “Tôi muốn sớm biết kết quả.”

    Ngắt điện thoại di động, Trình Tự Cẩm lại cong khóe môi, trong nháy mắt anh nhìn thấy ảnh cũng đã cho rằng, muốn một kết quả chỉ là vì bất cứ tình huống nào, ngăn chặn miệng người nào đó cứng như con vịt chết.

    Lúc này Tô Nhan cũng không biết người mà mình bí mật giấu tại thành phố F đã bị phát hiện.

    Tô Nhan rời nhà trong lòng cảm giác lại xảy ra thay đổi, mà tin tức cô chuyển về cũng bị người Trình gia biết, một ngày này, cô nhận được điện thoại của Tô Diệu Mạn.

    “Chị Diệu Mạn.”

    “Nhan Nhan, hôm nay em có thời gian rãnh không? Nếu như có chị hi vọng em tới Trình gia một chuyến, em cần phải đến thôi.”

    Tô Nhan trầm mặc, bản thân cô không nên đồng ý, nhưng cô cố tình đồng ý.

    Nhất định sâu xa bên trong có gì!

    Có lẽ có thứ gì đang hấp dẫn cô, mà trong lòng của cô vô cùng rõ ràng.

    “Được.”

    “Vậy thì tốt, chị ở nhà chờ em.”

    “Ừ”.

    Ngắt điện thoại di động Tô Nhan thuê xe đến Trình gia, đứng ở cửa lớn Trình gia, trong lúc nhất thời cảm xúc lật chuyển, cô hoàn toàn hiểu rõ lần đầu tiên khi cô đứng ở nơi này cô có tâm trạng gì.

    Khẩn trương, phức tạp, kích động, mong đợi...

    Nhưng bây giờ, vẫn phức tạp như cũ, nhưng trừ phức tạp vẫn là phức tạp.

    “Là Nhan Nhan tới sao?”

    Tô Nhan chớp chớp hai mắt ngước mắt liếc nhìn máy theo dõi trên cửa sắt.

    “Ừ, là em.”

    Rắc rắc một tiếng, cửa sắt bị hệ thống mở ra, Tô Nhan nhìn biệt thự Trình gia hào hoa nguy nga hít một hơi sâu đi vào.

    Đi được một nửa đã nhìn thấy Tô Diệu Mạn lớn bụng đứng ở cửa chờ cô, Tô Nhan nở nụ cười nhạt.

    “Chị Diệu Mạn.”

    “Tới đây, đi vào ngồi.”

    “Được.”

    Tô Nhan đi vào biệt thự nhìn một vòng cũng không nhìn thấy những người khác, liền nhìn về phía Tô Diệu Mạn, cô cho là cô đi vào gặp được mọi người Trình gia, mà cô đã có chuẩn bị.

    Trốn tránh, thật sự không thể giải quyết tất cả vấn đề, khi cô còn chưa chân chính ly hôn với Trình Tự Cẩm, cô cần đối mặt với một số chuyện.

    Tô Diệu Mạn biết Tô Nhan muốn hỏi cái gì, lôi kéo tay của cô đi tới bên sofa ngồi xuống nhẹ giọng nói: “Hôm nay bọn họ đều không ở đây, cho nên chị mới gọi em tới, chị sợ em không tự nhiên.”Nghe vậy, Tô Nhan chỉ cười ngồi xuống, nhìn bụng Tô Diệu Mạn có chút mất hồn, cô đang suy nghĩ nhớ dáng vẻ Dật Trần.

    Tô Diệu Mạn thấy cô nhìn bụng mình mất hồn, cho là cô tò mò.

    “Nhan Nhan?”

    Tô Nhan chớp chớp hai mắt ngước mắt nhìn cô nhẹ giọng hỏi: “Dự tính ngày sinh là lúc nào?”

    “Năm tuần sau, tên tiểu tử này một mực lộn xộn trong bụng của chị, chị đoán nó nhất định là muốn đi ra từ trong bụng của chị.”

    Tô Nhan nhìn trên mặt Tô Diệu Mạn dào dạt ý cười, cô cũng biết bây giờ cô ấy rất hạnh phúc, rất thỏa mãn, bởi vì cô ấy có đứa bé, có đứa bé với người đàn ông cô ấy yêu nhất, mặc dù bây giờ cô ấy còn chưa tha thứ Trình Tự Tuấn.

    Nhưng Tô Nhan đã dự cảm được, cuộc sống của bọn họ nhất định sẽ hạnh phúc, người một nhà, mang theo bảo bảo của bọn họ.

    Nghĩ tới đây, Tô Nhan không khỏi càng thêm áy náy đối với bảo bối của mình, nhưng cũng không ngừng hâm mộ.

    “Chị Diệu Mạn, chúc mừng chị rốt cuộc có bảo bảo thuộc về mình.”

    Tô Diệu Mạn chỉ vuốt bụng mình, chống hai bên ghế sô pha đứng lên nhìn cô nói: “Em đi theo chị.”

    Hình như Tô Nhan đoán được cô ấy muốn dẫn cô đi đâu, cô rất bối rối, rốt cuộc cô có muốn đến căn phòng đó không.

    Tô Diệu Mạn thấy cô trầm mặc, kéo tay của cô, “Đến đây đi.”

    Tốt nhất vẫn là đi theo cô ấy lên lầu...
     
  18. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 117
    Tô Nhan đứng ở cửa phòng, đôi mày thanh tú khẽ nhíu lại.

    “Vào xem không?” Tô Diệu Mạn nhìn Tô Nhan nhẹ giọng hỏi.

    Tô Nhan chỉ nhìn cô ấy, cuối cùng vẫn gật đầu một cái, Tô Diệu Mạn đẩy cửa phòng ra đi vào mở đèn trong phòng, Tô Nhan từ từ tiến vào gian phòng, nhìn trên vách tường phòng này thật sự treo đầy ảnh của cô, Tô Nhan không thể nói tâm trang của cô lúc này.

    Đi tới, đưa tay sờ ảnh của mình, có ảnh tuyên truyền phim truyền hình của cô, có bị chụp lén, có ảnh chính cô buồn chán tự chụp.

    Tô Diệu Mạn nhìn Tô Nhan thở dài một tiếng nói: “Nhan Nhan, nếu như em còn có thể tin tưởng chị một lần, vậy thì tha thứ cho nó, cho nó thêm một cơ hội, mọi người chúng ta đều thấy tình nghĩa của nó với em ở trong mắt, có lẽ em có thể lựa chọn rộng mở cánh cửa lòng đi cùng nó nói chuyện một lần, Tiểu Cẩm cũng không phải là một người giỏi về dùng ngôn ngữ biểu đạt, nó chỉ dùng hành động bày tỏ, nó làm những thứ này, cho dù không nói, chúng ta cũng biết bốn năm nay nó một mực nghĩ tới em, nhớ tới em, mỗi một lần tới căn phòng này qua đêm em biết không? Nó đều uống rượu mới tới đây.”

    Tô Nhan nghe, hai mắt không ngừng chớp động, muốn giảm bớt chua xót trong tròng mắt.

    “Tại sao?”

    Tầm mắt Tô Diệu Mạn dời khỏi mặt của cô, nhìn vào tấm ảnh trên tường, nhẹ giọng nói: “Về phần tại sao, có thể nó sợ tỉnh táo ở chỗ này chỉ khổ sở hơn, nhớ em hơn, uống say, cồn rượu tê dại ý thức, theo chính nó mà thôi.”

    Tô Nhan trầm mặc, không thể không nói, những thứ này làm lòng của cô gợn sóng.

    “Khi Tiểu Tuyết mới vừa ra đi, mỗi ngày nó đều uống rượu, mỗi ngày đều ở trong gian phòng này, nhưng khi em rời đi gần như nó lại trở về trạng thái đó, khác biệt duy nhất là Tiểu Tuyết đã hoàn toàn ra đi, mà em rời đi nhưng chỉ là tạm thời, sợ rằng điều này có chênh lệch rất lớn.”

    Tô Nhan mím môi đỏ mọng không mở miệng nói chuyện, hai người cũng trầm mặc, cuối cùng Tô Diệu Mạn nhẹ giọng mở miệng nói.

    “Thật ra tha thứ cũng không khó khăn, có lẽ đáy lòng em đã sớm tha thứ đã sớm không trách, chỉ là ngoài mặt làm bộ như thế mà thôi, kể từ khi A Tuấn biết nguyên nhân chân chính chị phá thai anh vẫn đang hối hận, chị cũng vậy rốt cuộc hiểu rõ hai người đi tới hôm nay là vì cái gì, chỉ vì chúng ta hiểu lầm nhau, lúc ấy nếu như có một người mở miệng hỏi, chuyện có lẽ sẽ không hỏng bét như vậy, ban đầu nếu như không phải là chị tự chủ chủ trương lừa anh, chúng ta cũng sẽ không đi tới thế này, thật ra thì chị sớm liền tha thứ cho anh, chỉ duy nhất chị không thể tha thứ là anh phản bội, anh có nhiều phụ nữ như vậy, đây là đau đớn cả đời này của chị, chị vĩnh viễn không cách nào tha thứ một điểm này, đây là lời nói thật, nếu như có một ngày chị không để ý, vậy thì chứng minh chị không thương, cho nên cũng không để ý, bây giờ chị để ý, hơn nữa rất để ý.”

    Tô Nhan nghe, ánh mắt lóe lên, quay đầu nhìn Tô Diệu Mạn, mỗi người đều có được kinh nghiệm của mình, mỗi người đều có nỗi khổ không nói nổi của bản thân.

    Hiển nhiên, người phụ nữ trước mắt là người phụ nữ đã nếm trải khổ đau.

    Hình như Tô Nhan cảm thấy có người sau lưng, nghiêng người sang đã nhìn thấy Trình Tự Tuấn đứng ở cửa, Tô Nhan chuyển mắt nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn dịu dàng của Tô Diệu Mạn mở miệng hỏi.

    “Cho nên, chị tha thứ cho anh ấy?”

    “Đã sớm tha thứ, nếu không chị không thể nào thỏa hiệp.”

    “Chỉ tha thứ, nhưng không có cách nào tiếp nhận sự thật anh từng có nhiều phụ nữ như vậy phải không?”

    “Ừ, chúng ta cùng nhau lớn lên, chị cho là ở giữa tình cảm chúng ta có thể có tảng đá cứng rắn, có thể trải qua gió táp mưa sa, nhưng chị sai hoàn toàn, chỉ là một lần mưa gió đã thổi sụp chúng ta, bây giờ anh đã không phải hoàn toàn thuộc về chị, không phải một người hoàn chỉnh, chị muốn anh thì có ích lợi gì, chị có thể không cần anh ấy, nhưng mà đứa nhỏ trong bụng chị không thể, cho nên, cứ như vậy được ngày nào hay ngày ấy, nhưng em không phải như thế, sau khi em đi Tiểu Cẩm cũng chưa từng làm loạn với những người phụ nữ khác, sau khi em rời đi nó cũng vẫn là một người, coi như cô độc cũng sẽ không tìm thêm những người phụ nữ khác, bởi vì nó đủ yêu em, nếu như một người đàn ông thật sự yêu em, làm sao lại giao trái tim cùng thân phận, cho nên, Nhan Nhan, so sánh với chị, không biết em hạnh phúc gấp bao nhiêu lần, chị cố gắng như vậy muốn có hạnh phúc cuối cùng lại còn không có được, Nhan Nhan, mà nếu như em đang cố gắng một lần, lấy được sẽ là hạnh phúc của em, không lấy được đó chính là mệnh, cũng sẽ không tiếc nuối, đúng không?”

    Tô Nhan gật đầu một cái, có một số việc có lẽ cô thật muốn lần nữa làm lại.

    “Chị Diệu Mạn...”

    Tô Diệu Mạn quay đầu nhìn Tô Nhan nghiêng đầu nhìn cửa, cũng quay đầu nhìn, đôi mày thanh tú nhăn lại, nhìn người đàn ông của cô đứng ở cửa nhìn chằm chằm.

    Quay đầu vừa liếc nhìn Tô Nhan, Tô Nhan chỉ xin lỗi căng khóe môi, Tô Diệu Mạn chỉ lắc đầu khẽ cười, nghe được vậy thì càng tốt, cô không phải rất muốn nói với anh những lời này, lần này nghe được, không tồi.

    Trình Tự Tuấn chỉ nhếch môi cười cười, một dáng vẻ chưa nghe thấy gì đi tới, nhìn Tô Diệu Mạn nhẹ giọng nói: “Cha mẹ đều không ở nhà sao em không nói cho anh, em lớn bụng ở nhà một mình xảy ra vấn đề gì thì làm thế nào? Hôm nay anh ở nhà cùng em có được không?”

    Tô Diệu Mạn không nói gì, chỉ ngước mắt nhìn anh, cuối cùng cũng chỉ gật đầu một cái.

    Trình Tự Tuấn đỡ Tô Diệu Mạn ra khỏi phòng để lại Tô Nhan một người ngẩn người, cô nhìn Trình Tự Tuấn ăn nói khép nép, nhìn anh thận trọng lấy lòng, nhìn để ý trong mắt của anh, anh ấy thật sự yêu chị Diệu Mạn.

    Chỉ là tình yêu giữa hai người đã có nhiều phụ nữ như vậy.

    Quả thực, sau khi cô rời khỏi, Trình Tự Cẩm không còn những tin tình cảm đó, cũng sẽ không nhìn thấy tin tức anh ăn cơm dạo phố cùng với vị nữ minh tinh điện ảnh này kia.

    Tô Nhan quay đầu tầm mắt lại rơi vào ảnh của mình trên tường, môi đỏ mọng hơi mím lại, giống như có quyết định gì.

    Yên lặng nhìn chừng mười phút đồng hồ mới xoay người rời khỏi phòng, xuống lầu cũng không nhìn thấy Tô Diệu Mạn, Tô Nhan rời khỏi biệt thự, trước khi đi nhắn một tin nhắn cho Tô Diệu Mạn nói cho cô ấy biết, cô đi.

    Sau khi cô rời khỏi Trình gia liền đi thẳng tới tập đoàn Chính Hằng, đi vào phòng làm việc, hình như Trình Tự Cẩm đang xử lý tài liệu, Tô Nhan cắn môi đỏ mọng một cái đi tới, đưa tay ngăn cản anh xem hợp đồng.

    Trình Tự Cẩm không vui cau mày, ngước mắt thấy người tới là Tô Nhan, lông mày nhíu lại trong nháy mắt mi tâm liền giãn ra, trầm giọng hỏi: “Sao em lại tới đây?”

    Tô Nhan chỉ ngước mắt nhìn anh chốc lát nói: “Có thời giờ rảnh không, tôi muốn nói chuyện với anh.”

    Trình Tự Cẩm nhìn cô một lát mới đứng lên đi tới trước người của cô kéo tay của cô đi về phía ghế sô pha, khiến Trình Tự Cẩm kinh ngạc là thế nhưng Tô Nhan không kéo tay của cô ra, mà mặc cho anh kéo tay của cô, điều này làm cho anh bất ngờ nhíu mày.

    “Muốn nói chuyện gì với anh?”

    Tô Nhan ngồi đối diện với anh, nhìn anh, véo lòng bàn tay hít sâu một hơi nói: “Căn phòng kia, tại sao thay ảnh của tôi?”

    Nghe vậy, ánh mắt Trình Tự Cẩm trầm xuống, sâu sắc nhìn cô, trầm giọng nói: “Em là thật sự không biết hay là muốn anh nói đáp án ra?”

    Tô Nhan sững sờ, nhìn một đôi mắt đen như mực của anh, cau mày nói: “Vậy anh không muốn nói với tôi sao?”

    Trình Tự Cẩm nhìn cô một hồi lâu, đốt một điếu thuốc lá hít một hơi, trầm giọng nói: “Em muốn nghe anh nói cái gì đây? Tại sao bày đầy ảnh của em, bởi vì người trong lòng anh chính là em, bởi vì nhớ em, cho nên treo đầy ảnh, lý do này được không?”

    Nghe vậy, trong lúc nhất thời Tô Nhan không biết phải nói gì, chỉ sững sờ nhìn anh.

    “Anh, anh nói gì?”

    “Tô Nhan, chúng ta còn có mấy lần bốn năm có thể ở hao phí, em một mực để ý quá khứ, nhưng mà anh không hối hận chút nào.”

    Nghe vậy, sắc mặt Tô Nhan trầm xuống, đôi mày thanh tú cũng nhíu thật chặt.

    “Anh có ý gì?”

    “Nếu như một lần nữa, anh cũng sẽ làm như vậy, Tô Nhan, yêu em không phải là tự anh có thể khống chế, nếu yêu em anh cũng không có cách, anh rất may mắn có yêu em, về phần trước kia muốn tổn thương em anh chỉ có thể xin lỗi.”

    Nghe vậy, Tô Nhan chỉ muốn cười lạnh, cái gì khiến cho anh lý lẽ hùng hồn như vậy, Tô Nhan tức giận đứng lên định rời khỏi lại bị anh ngăn lại.

    “Buông tôi ra.”

    Ánh mắt của Trình Tự Cẩm càng tĩnh mịch, trầm giọng nói: “Bây giờ anh có thể rất có trách nhiệm nói cho em biết, anh yêu em, hơn nữa sẽ không buông tay em, cho dù em thật sự có một tỷ, anh cũng sẽ không ly hôn với em, em hiểu không? Nếu như em cần thời gian anh sẽ cho, cho dù bao lâu anh cũng sẽ cho em, duy nhất chính là em thoát ly quan hệ với anh, anh không cho phép.”

    Tô Nhan nghe lời nói trầm thấp của anh, lòng cũng hung hăng run lên, thế nhưng anh chính miệng nói anh yêu cô, anh nói rồi, nhưng cô không có dũng khí đối mặt.

    “Anh buông tôi ra.”

    Ánh mắt Trình Tự Cẩm tối tăm vài phần trầm giọng nói: “Anh cũng cần em cho một cái đáp án, Nhan Nhan, bốn năm rồi, chúng ta cũng không có quá nhiều bốn năm, cho anh một cơ hội, anh biết rõ em vẫn thích anh.”

    Tô Nhan nghe nói nhắm hai mắt, hít một hơi thật sâu, quay đầu nhìn anh.

    “Tôi cũng cần thời gian.”

    Đôi mắt thâm thuý của Trình Tự Cẩm nhìn mặt của cô chừng mười giây đồng hồ trầm giọng nói: “Được, anh cho em thời gian.”

    Tô Nhan nghe nói liền hất tay của anh ra bước nhanh rời khỏi phòng làm việc, ánh mắt Trình Tự Cẩm hơi trầm nhìn bóng lưng cô biến mất.

    Mà sau khi Tô Nhan đi ra khỏi phòng làm việc tim đập hơi nhanh, bây giờ nói toạc ra, cô cũng sợ, cô thật không dám đối mặt.

    Bây giờ cô chỉ muốn đi gặp bảo bối của cô, bảo bối của anh.

    Lấy ra tay liền dặn dò nói: “Đi đặt vé máy bay bay về thành phố F giúp tôi. Bây giờ, phải lập tức bay, nhanh lên một chút.”

    Ngắt điện thoại di động Tô Nhan rồi rời khỏi Chính Hằng chạy thẳng tới phi trường, tim đập cô rộn lên, không biết vì sao, nghe được Trình Tự Cẩm nói anh yêu cô, tim cô đập rộn lên, cô sợ.

    Bởi vì cô biết tất cả mọi chuyện từ bây giờ tới sau này không có hy vọng xa vời rằng anh sẽ yêu cô.
     
  19. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 118: Tiểu Dật Trần
    Trợ lí cầm hai tờ vé máy bay tìm Tô Nhan, vẻ mặt vô cùng nghi hoặc mà hỏi: “Tô Biện, tại sao chúng ta đột nhiên phải trở về?”

    “Không vì cái gì, chính là muốn trở về.” Mặt Tô Nhan không chút thay đổi nhận lấy vé máy bay.

    Trợ lí nhìn Tô Nhan, tò mò hỏi: “Chuyện đó, Tô Biện, Trình tổng anh ấy biết cô trở về thành phố F không?”

    Trợ lí vừa mới nói xong, ánh mắt ngổn ngang của Tô Nhan liền nhìn về phía cô ấy, giọng nói lạnh lùng nói: “ Tại sao tôi trở về phải cho anh ta biết? Cô không muốn trở về vậy thì cũng không cần đi về.”

    Trợ lí sợ đến vội vàng dùng tay che miệng, hai mắt chớp chớp, cô dám chắc hai người kia nhất định là cãi nhau hoặc là có mâu thuẫn rồi.

    “Đăng kí đi.”

    “A, được được.”

    Tô Nhan ngồi lên máy bay, khi máy bay vừa cất cánh, lòng của cô tựa giống như đã hạ cánh, bởi vì cô lập tức có thể thấy con trai bảo bối của cô rồi.

    Cô thật sự rất muốn có thể quang minh chính đại sống cùng con trai của cô, ý nghĩ này của Tô Nhan càng ngày càng đậm hơn.

    Tô Nhan vừa bước lên máy bay, Trình Tự Cẩm cũng đã nhận được tin tức.

    “Tôi biết rồi.” Trình Tự Cẩm kết thúc cuộc gọi, ánh mắt thâm trầm, cuối cùng lại cong khoé môi cười khẽ một tiếng, trong mắt thoáng qua tia sáng, thật đúng là thu hoạch ngoài ý muốn, vui mừng ngoài ý muốn.

    Tô Nhan vừa xuống máy bay chưa về nhà, chưa trở về công ty, mà là chạy thẳng tới cô nhi viện, khi xuống máy bay cô đã gọi điện thoại cho viện trưởng, cho nên cô vừa xuống xe đã nhìn thấy bé trai đứng trông mong nhìn.

    Tô Nhan vừa thấy con trai của mình mắt nhanh chóng đỏ lên.

    “Dật Trần.”

    Bé trai nghe được tiếng gọi quen thuộc, quay đầu, lập tức cười tươi tắn, hô to một tiếng liền nhào tới.

    “Mẹ.”

    “Đại bảo bối của mẹ, mẹ nhớ con muốn chết rồi.” Tô Nhan ngồi xổm xuống liền ôm con trai bảo bối, không ngừng hôn gương mặt mềm mại của con trai.

    “Ngựa gỗ, nói cho mẹ, có nhớ mẹ hay không?”

    Tiểu Dật Trần nhào vào trong lòng mẹ, hiển nhiên rất là vui mừng, khuôn mặt tươi tắn nói: “Có, con rất nhớ mẹ, mẹ, sau này con muốn ở cùng với mẹ được không? Tại sao con có mẹ còn phải ở cùng với Tiểu Hồng Tiểu Cường, không phải là bọn họ không có cha mẹ sao?”

    Nghe vậy, Tô Nhan nhìn Tiểu Dật Trần mắt bắt đầu đỏ lên, lòng vốn đã áy náy bởi vì lời của con lúc này càng thêm đau đớn, ôm con trai vào trong lòng thật chặt nước mắt không nhịn được rơi xuống nghẹn ngào nói.

    “Dật Trần không thích ở nơi này sao?”

    Tiểu Dật Trần nhu thuận ở trong lòng Tô Nhan cười tủm tỉm nói: “Cũng không phải là không thích, con rất yêu thích các bạn nhỏ của con, nhưng con thích mẹ hơn, thích ở với mẹ hơn nha.”

    Nghe vậy, Tô Nhan đau lòng hai mắt nhắm lại nhẹ giọng nói: “Được, vậy sau này hãy ở cùng với mẹ được không?”

    “Thực sự sao? Thật sự có thể ở cùng với mẹ sao?” Tiểu Dật Trần vui vẻ kêu lên.

    “Ừ, đương nhiên là thật, đi, bây giờ mẹ dẫn con về nhà.”

    “Yes, quá tuyệt vời, mẹ, con rất yêu mẹ.”

    “Ừ, mẹ cũng yêu con, đi, mẹ dẫn con về nhà.” Nói xong, Tô Nhan liền bế Tiểu Dật Trần lên, nhìn viện trưởng đi tới, Tô Nhan đỏ mắt nhìn viện trưởng cười một tiếng.

    “Viện trưởng, mấy năm nay cám ơn người đã chăm sóc Dật Trần, từ nay về sau tôi muốn tự mình chăm sóc nó, tôi đã làm mất ba năm của nó, không muốn bỏ mất ba năm nữa.”

    Viện trưởng nghe nói rất vui mừng mà gật đầu nói: “Ừ, như vậy rất tốt, trẻ nhỏ phải lớn lên bên cạnh cha mẹ mới hoàn thiện được.”

    Tô Nhan cười gật đầu một cái, tròng mắt nhìn đôi tay nhỏ của đứa nhỏ trong lòng ôm chặt cổ cô, trong mắt đều là hối hận, mới vừa rồi cô cũng cảm thấy, khi nó nhìn thấy viện trưởng đi tới, nó liền ôm cô thật chặt không buông tay.

    Nó đang sợ cô sẽ bỏ nó lại sao?

    “Bảo bối, sau này mẹ cũng sẽ không rời bỏ con nữa.”

    Tiểu Dật Trần vui vẻ nhếch miệng cười, đầu nhỏ tựa vào cổ Tô Nhan.

    Tô Nhan chỉ cảm thấy lúc này vô cùng thỏa mãn, tảng đá vẫn đè ép trong lòng giống như rơi xuống trong nháy mắt.

    “Đến, tạm biệt với viện trưởng.”

    Tiểu Dật Trần nghe nói lúc này mới quay đầu nhìn viện trưởng vẫy tay nhỏ bé nói: “Tạm biệt viện trưởng.”

    “Ừ, tạm biệt, phải nghe lời của mẹ.”

    “Dạ dạ.”

    “Viện trưởng, vậy chúng tôi đi nha.”

    “Ừ.”

    Tô Nhan gật đầu một cái liền ôm Tiểu Dật Trần lên xe taxi, nhưng cô đắm chìm trong hạnh phúc và vui sướng, hoàn toàn không biết mọi cử động của bọn họ mới vừa bị chụp lại.

    Mãi cho đến Tô Nhan ngồi xe taxi rời đi, cách đó không xa Hàn Lỗi mới từ nơi kín đáo ra ngoài, cau mày thở dài nói: “Thật đúng là...”

    Nhìn ảnh chụp ngây ngô một hồi liền lấy điện thoại di động ra bấm số điện thoại của Trình Tự Cẩm.

    “Alo, Trình tổng, phu nhân mới vừa đón tiểu thiếu gia đi.”

    “Được, tôi sẽ tiếp tục chú ý, vậy lúc nào ngài sẽ tới đây?”

    “Được, tôi đã hiểu.”

    Sau khi kết thúc cuộc gọi, Hàn Lỗi không nhịn được thở dài nói: “Mặc dù tôi đã đón nhận rồi, nhưng vẫn rất áp lực, đột nhiên Trình tổng của chúng ta lại có một đứa con trai ba tuổi.”

    Tô Nhan mang theo con trai trở lại chung cư, nhìn đứa nhỏ trong lòng cười nói: “Đây chính là nhà của mẹ con chúng ta.”

    Tiểu Dật Trần từ trong lòng Tô Nhan xuống, đặng đặng chạy vào, nhìn chung quanh cuối cùng cười ôm lấy bắp đùi Tô Nhan nói: “Thật tốt, tốt hơn nhiều so với chỗ ngủ của chúng con.”

    Nghe vậy, khuôn mặt nhỏ nhắn của Tô Nhan chua xót hơn một chút.

    “Con trai, mẹ rất xin lỗi con, sau này mẹ nhất định sẽ đền bù cho con.”

    Tiểu Dật Trần chỉ lắc lắc đầu nói: “Mẹ mẹ chỉ cần đồng ý với con cho dù sau này xảy ra chuyện gì cũng vẫn ở cùng với con là được rồi.”

    Nghe vậy, mắt Tô Nhan đỏ lên, chỉ thiếu chút nữa rơi xuống, con trai biết điều thông minh hiểu chuyện như vậy, Tô Nhan rất vui mừng, trong lòng mang theo vô tận hối tiếc.

    Từ khi sinh hạ nó, khi con còn rất nhỏ cô sẽ thường đi đến cô nhi viện thăm nó, nhưng cho dù thường đến thăm cũng không hơn so với nuôi dưỡng ở bên cạnh từ nhỏ, bảo bảo có vấn đề gì cô đều không phải là người đầu tiên biết.

    Tô Nhan chậm rãi ngồi xổm xuống nhìn con trai mình trịnh trọng gật đầu một cái nói: “Được, mẹ bảo đảm với con, cho dù sau này xảy ra chuyện gì mẹ cũng nhất định ở cùng với con.”

    “Dạ, con rất vui vẻ vì có thể sống với mẹ.”

    “Mẹ cũng rất vui vẻ, vô cùng vui vẻ.” Tô Nhan nói hôn khuôn mặt nhỏ bé của con một cái, dắt tay con đi vào phòng vệ sinh.

    “Trước tiên mẹ tắm giúp con, sau đó làm đồ ăn ngon cho con được không?”

    “Ừ, mẹ con có thể tự mình tắm, mẹ nấu cơm đi.” Tiểu Dật Trần ngước mắt nhìn Tô Nhan nói.

    Tô Nhan vừa nghe, trong lòng không biết là tư vị gì, đứa bé hơn ba tuổi tự mình tắm rửa, điều này làm cho lòng cô rất chua xót, bảo bảo được cha mẹ che chở lớn lên chắc hẳn sẽ không tự có thể tắm rửa khi mới ba tuổi.

    Tô Nhan nửa tin nửa ngờ nhìn con trai hỏi: “Con thật sự thể chứ?”

    Tiểu Dật Trần kiên định gật đầu nói: “Tự con có thể, mỗi ngày viện trưởng đều phải chăm sóc các em trai em gái nhỏ hơn con, không có thời gian tắm cho chúng con, cho nên chúng con đều tự mình tắm rửa, mẹ mẹ đi nấu cơm đi, tự con có thể.”

    Nghe vậy, Tô Nhan không nói sờ sờ đầu của con trai, cuối cùng nhẹ giọng nói: “Vậy thì tốt, mẹ tin tưởng con, cẩn thận một chút không ngã, không cần vội, biết không?”

    Tiểu Dật Trần cười híp lại thành mắt, hình như rất hưởng thụ dáng vẻ được mẹ quan tâm.

    Tô Nhan nhìn khuôn mặt tươi cười của con trai, trong lúc nhất thời có chút hoảng hốt, khuôn mặt nhỏ nhắn giống như vậy, Tô Nhan thấy rất may mắn vì tính tình không giống.

    “Được, mẹ đi làm đồ ăn cho con.”

    “Dạ.”

    Tiểu Dật Trần nhìn Tô Nhan xoay người đi vào phòng bếp, cong môi nhỏ, khoa tay múa chân YES, thật ra thì Tiểu Dật Trần cũng không đơn thuần như Tô Nhan tưởng tượng.

    Tiểu Dật Trần căn bản là một đứa trẻ phúc hắc.

    Tô Nhan mở tủ lạnh ra nhìn bên trong chỉ còn lại một chút đồ ăn lấy hết ra đi vào phòng bếp.

    Tiểu Dật Trần ngồi ở trong hồ cá (*), cúi đầu suy tư, gần đây có một người đàn ông rất khả nghi, thường xuyên xuất hiện ở xung quanh cô nhi viện của bọn nó, nó có cảm giác là đến quan sát nó.

    (*) Hồ cá: nguyên văn dịch ra là hồ cá, nhưng chắc là bồn tắm.

    Nhưng là ai đây?

    Tiểu Dật Trần nhớ lại, chỉ nghĩ đến một khả năng, đó chính là người cha chưa từng thấy có quan hệ với nó.

    Đợi đến khi Tô Nhan làm xong thức ăn đã là chuyện nửa tiếng sau rồi, đặt ba món một bát canh ở trên bàn cơm, liếc mắt nhìn phòng tắm nhẹ giọng gọi.

    “Dật Trần, ăn cơm, con tắm xong chưa?”

    “Dạ, tắm xong rồi, lập tức ra ngoài.” Trong phòng tắm truyền đến giọng nói trẻ con của Dật Trần.

    Tiểu Dật Trần từ phòng tắm ra ngoài, tóc ngắn ngủn cũng đã làm khô.

    “Mẹ, mẹ làm cái gì ăn? Thơm như vậy?”

    Tô Nhan tiến lên kéo tay của con ngồi ở trên bàn ăn nhẹ giọng nói: “Đều là con thích ăn, nếm thử một chút xem.”

    “Dạ, thật sự đúng, mẹ, chúng ta ăn chung.”

    “Ừ, được.”

    Tô Nhan không ngừng gắp thức ăn cho con trai, Tiểu Dật Trần cũng rất cho mặt mũi đều ăn hết rồi.

    “Ăn ngon không?”

    “Dạ, ăn ngon.”

    Tiểu Dật Trần ăn ngon lành, ngẩng đầu nhỏ nhìn Tô Nhan đôi mắt chuyển động hỏi: “Mẹ, ở tại cô nhi viện đều là cô nhi, không có cha mẹ sao?”

    Tô Nhan sững sờ, nhìn Tiểu Dật Trần gật đầu một cái nói: “Đúng như vậy, bảo bối, thật ra thì lúc trước mẹ để con ở cô nhi viện là có nguyên nhân.”

    Tiểu Dật Trần gật đầu một cái nói: “Ừ, vậy con khẳng định không phải cô nhi, vì con có mẹ.”

    “Con đương nhiên không phải cô nhi.”

    “Này mẹ, cha con là người như thế nào, sao con chưa bao giờ gặp ông ấy?”

    Tô Nhan nghe vậy, động tác gắp thức ăn trên tay dừng lại, ngước mắt nhìn con trai mắt to thanh thuần mở to, cô nuốt nước miếng khó nhọc nói.

    “Con, cha con cũng giống như mẹ, là có nguyên nhân...”

    Nghe vậy, Tiểu Dật Trần ‘ a ’ một tiếng liền không nữa mở miệng nói chuyện, cúi đầu tiếp tục ăn cơm.
     
  20. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,117
    Likes Received:
    4,181
    Chương 119: Cha con gặp mặt
    Tô Nhan nhìn con trai cúi đầu ăn cơm, từ nhỏ đến lớn, con trai nhu thuận khiến cho cô không phải lo lắng chút nào, duy nhất có là sự áy náy.

    Theo con trai lớn lên,con trai cũng nhu thuận hiểu chuyện,lòng của Tô Nhancàng ngày càng áy náy.

    “Dật Trần...”

    “Hả? Mẹ.” Dật Trần từ trong chén ngẩng đầu lên, mặt ngây thơ nhìn Tô Nhan.

    Tô Nhan nhìn đôi mắt nhỏ trong sáng của con trai,môi đỏ mọng giật giật hỏi: “Nếu như, nếu như con, cha con một ngày kia trở lại con có hay không...”

    Nói xong, Tô Nhan có chút không nói được nữa, nhìn con trai cuối cùng thở dài một tiếng nói: “Không có gì, con ăn cơm đi, ăn nhiều một chút.”

    Lúc này Tiểu Dật Trần cũng lên tiếng.

    “Mẹ, mẹ muốn hỏi con, nếu như mà cha con trở lại con, con có thể chấp nhận ông ấy không?”

    Nghe vậy, Tô Nhan có chút kinh ngạc nhìn mình con trai, có chút lo lắng hỏi “Vậy con có không?”

    Lúc này Tiểu Dật Trần cũngbày ra một bộ dạng suy tư cau mày, trịnh trọng như trả lời một chuyện riêng: “Cái này, con rất có thể sẽ không chấp nhận ông ấy.”

    Nghe vậy, Tô Nhan nghi ngờ nhíu mày: “Tại sao?”

    “Bởi vì ông ấy vứt bỏ mẹ và con nhiều năm như vậy, còn để cho con ở cô nhi viện, nhất định không phải một người cha tốt, cho nên con không muốn chấp nhận ông ấy.”

    Tô Nhan nghe nói lời của con, ánh mắt phức tạp nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của nó, mi tâm khẽ nhíu.

    “Dật Trần, thật ra thì cha con không bỏ rơi con.”

    “Vậy thì vì cái gì ạ?” Mặt Tiểu Dật Trần ngây thơ hỏi.

    “Phải...” Tô Nhan nhìnkhuôn mặt nhỏ bé của con trai, cuối cùng vẫn là cũng không nói gì nữa, không thể làm gì khác hơn là lắc đầu một cái, cô gắp một chút món ăn dặn dò.

    “Không có gì, có một số việc con còn nhỏ, đến, ăn nhiều một chút.”

    “Dạ, mẹ, ăn ngon thật.”

    “Ăn ngon thì con ăn nhiều lên chút.”

    “Ừ, con nhất định cũng sẽ ăn sạch sẽ.”

    “Ngoan.”

    Sau khi ăn cơm tối xong, mẹ con hai người chơi ghép hình một hồi liền sau đó ngủ.

    “Hôm nay mẹ đi ngủ chung với con.” Tô Nhan vén chăn lên liền nằm vào, ôm con trai vào trong lòng.

    “Dạ.” Tiểu Dật Trần ước gì ngủ chung với Tô Nhan, ngoan ngoãn nằm vàotrong lòng Tô Nhan, tay ôm eo của Tô Nhan.

    “Mẹ, con muốn ngủ, ngủ ngon.”

    “Ừ, ngủ đi, bảo bối, ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon.”

    Tô Nhan nhìn xuống đứa nhỏ trong lòng, lúc này trong lòng tràn đầy tất cả đều là hạnh phúc cùng thỏa mãn, nếu như có thể vẫn tiếp tục như vậy, là một chuyện hạnh phúc dường nào.

    Tô Nhan nhìn con trai từ từ ngủ, khóe môi cong lên một độ cong hạnh phúc, cùng lúc này điện thoại di động rung lên.

    Tô Nhan hạ mắt nhìn đứa nhỏ trong lòng, thấy con trai không có dấu hiệu tỉnh lại, thận trọng xoay người lại lấy di động liếc mắt người gọi tới, đôi mày thanh tú nhíu thật chặt.

    Tô Nhan vẫn nhìn chằm chằm vào điện thoại di động, mãi cho đến màn hình tối đi, điện thoại di động không rung nữa, nhưng cũng chỉ khoảng hơn mười giây, điện thoại di động lại vang lên.

    Tô Nhan quay đầu liếc mắt nhìn người trên giường, rón rén cầm điện thoại di động ra khỏi phòng, sau khi đi tới ban công mới chậm rãi nghe.

    “Alo.”

    “Tại sao còn chưa về nhà?”

    Tô Nhan nghe lời nói trầm thấp của Trình Tự Cẩm, cắn môi đỏ mọng một cái nhỏ giọng nói: “Đêm nay tôi không về nhà.”

    “Ở đâu?”

    “Anh đi ngủ sớm một chút đi, mấy ngày nay tôi không trở về.” Nói xong, Tô Nhan liền kết thúc cuộc gọi, sau đó đơn giản trực tiếp tắt máy. Cầm điện thoại di động đứng ở trên ban công ngẩn người.

    Mà đứa nhỏ trong phòng vốn đang ngủ, nằm sấp ở trên giường nhìnTô Nhan ở ban công, ánh mắt chuyển động lại lén lút thu lại.

    Tô Nhan một mình đứng ở trên ban công một hồi lâu mới xoay người trở lại phòng một lần nữa, nhìn đứa nhỏ ngủ trên giường, Tô Nhan nhẹ nhàng ngồi ở bên giường nhìn con, cuối cùng thở dài một tiếng.

    Vì đứa bé, có phải cô nên cho anh thêm một cơ hội nữa không, để cho Tiểu Dật Trần của cô có cuộc sống ở mộtgia đình đầy đủ?

    Mà Trình Tự Cẩm nghe tiếng tắt máy từ đầu kia truyền đến, môi mỏng mím chặt, hai mắt híp lại, trầm giọng nói: “Đến lúc rồi.”

    Ngày hôm sau, Tô Nhan tỉnh lại cũng không thấy đứa nhỏ trên giường, bị sợ đến mức cô lập tức ngồi dậy, nhìn vị trí bên cạnh không lõm xuống, chẳng lẽ là cô đang nằm mơ?

    “Dật Trần?”

    “A, mẹ, con đang ở trong phòng vệ sinh, làm sao?”

    Nghe được giọng nói của con trai, lúc này lòng Tô Nhan mới hạ xuống, thở phào nhẹ nhõm nhìn phòng vệ sinh hỏi: “Con vào làm gì?”

    “Con đang đi vệ sinh nha.”

    “Sao con không gọi mẹ?”

    “Tự con có thể nha.”

    Tô Nhan nghĩ, con trai của cô tắm cũng có thể tự mình tắm, đi toilet lại càng không thành vấn đề, vén chăn xuống giường, nhớ tới trong tủ lạnh đã không có thức ăn, đi tới cửa phòng vệ sinh gõ cửa nhẹ giọng nói.

    “Dật Trần.”

    “Hả?”

    “Trong tủ lạnh không có thức ăn, mẹ đi ra ngoài mua thức ăn, con có thể ở nhà một mình không?”

    “Dạ, có thể, mẹ mẹ đi đi, một mình con không sao.”

    “Vậy thì tốt, không cho phép ra khỏi cửa, chờ mẹ trở lại làm bữa ăn sáng cho con, biết không?”

    “Dạ, con biết rồi, con sẽ không tự mình ra ngoài.”

    “Ừ, ngoan, mẹ đi ra ngoài mua thức ăn.”

    “Được.”

    Lúc này Tô Nhan mới xoay người ra khỏi phòng, mà sau khi Tô Nhan đi ra ngoài ba phút Tiểu Dật Trần mới từ trong phòng vệ sinh ra ngoài, cũng đi ra khỏi phòng ngồi trên sofa trong phòng khách tự mở ti vi xem.

    Tô Nhan mặc quần áo ở nhà đi ra khỏi chung cư, đi tới một siêu thị lớn ở đối diện, mà cách đó không xa hai người đàn ông ngồi trong một chiếc Bentley màu đen.

    “Trình tổng, ngày hôm qua phu nhân đón tiểu thiếu gia về căn hộ, những thứ này là ảnh chụp, đây là giấy xét nghiệm DNA ngài bảo ta làm.” Hàn Lỗi thấy Tô Nhan đi ra chung cư mới đưa đồ cho người đàn ông ngồi ở phía sau.

    Tầm mắt Trình Tự Cẩm nhìn bóng lưng Tô Nhan chậm rãi thu hồi, rơi vào trên những tư liệu kia, rút tấm hình nhìn, nhìn thấy chỉ có Tô Nhan rõ mặt, mà Tiểu Dật Trần vẫn luôn bị Tô Nhan ôm vào trong lòng, cũng không lộ mặt.

    Lại rút ra giấy xét nghiệm DNA, nhìn phía dưới viết chín mươi chín phẩy chín phần trăm quan hệ huyết thống, Trình Tự Cẩm cũng không có vẻ mặt gì, chỉ mở cửa xe xuống xe.

    Mà Hàn Lỗi chỉ ngồi ở chỗ tài xế ngồi nhìn đại tổng giám đốc nhà mình đi vào chung cư.

    Anh rất muốn theo sau, xem một chút làm sao đôi cha con này quen biết nhau, anh đã bắt đầu vô số ảo tưởng hình ảnh xúc động.

    Chỉ tiếc...

    Tiểu Dật Trần đang ngồi ở trên ghế sa lon ăn trái cây, xem ti vi, chuông cửa bị nhấn, Tiểu Dật Trần quay đầu đi, mở trừng hai mắt, đây tuyệt đối không phải là mẹ.

    Mẹ nhất định sẽ cầm cái chìa khóa đi ra ngoài.

    Nghĩ tới, Tiểu Dật Trần đặt quả táo đã cắn một nửa trong tay trên bàn trà nhảy xuống ghế sa pha đi về phía cửa, nhìn trên máy theo dõi ngoài cửa xuất hiện một người đàn ông.

    Hơn nữa hình như vẫn không giống đàn ông bình thường, hơn nữa còn nhìn hơi quen mắt...

    Nhìn quen mắt...

    Tiểu Dật Trần nghĩ tới một người, trong nháy mắt mở to hai mắt, ánh mắt chuyển động lại chuyển động, nhìn ngoài cửa bộ dáng bên trong cậu không mở thì ông ấy sẽ không đi.

    Tiểu Dật Trần đi tới cửa, nắm tay cầm cửa mấy mở cửa nhà trọ ra, ngước mắt nhìn người đàn ông cao lớn đẹp trai đứng ở ngoài cửa, Tiểu Dật Trần không nhịn được nghĩ.

    Bộ dạng này giống cậu, chín mươi chín phần trăm là vị cha kia của cậu, không trách được nói bộ dạng cậu đẹp trai như vậy, thì ra là gen tốt.

    Hai người lại mắt to trừng mắt nhỏ như vậy, một đầu ngửa nhìn chằm chằm, một đầu cúi xuống nhìn.

    Cuối cùng vẫn là Tiểu Dật Trần mở miệng.

    “Chú à, chú tìm ai?”

    Trình Tự Cẩm nhìn đứa nhỏ trước mắt, rõ ràng đây chính là bộ dạng của mình lúc nhỏ, bộ dạng giống đến chín phần.

    “Mẹ cháu.”

    Nghe vậy, đôi mày nhỏ của Tiểu Dật Trần hơi cau lại, không hờn giận nhìn Trình Tự Cẩm phản bác nói.

    “Chú à, sao chú lại mắng chửi cháu?”

    Trình Tự Cẩm nghe con trai nói, rõ ràng khoé môi co rút.

    “Chú nói là chú tìm mẹ cháu.”

    Địch ý củaTiểu Dật Trần vẫn cực kì rõ ràng như cũ, trừng mắt nhìn Trình Tự Cẩmnói: “Chú là ai?”

    Trình Tự Cẩm nhíu mày, nhìn con trai mình, khoé môi cong lên, vô cùng kiêu ngạo nói ra hai chữ.

    “Cha cháu.”

    Nghe vậy, Tiểu Dật Trần cũng nhíu mày theo bản năng, đặc biệt là động tác nhíu mày của hai cha con gần như cùng lúc.

    “Vậy được, chú cởi quần ra để cho cháu giám định trước đã.”

    Hiển nhiên Trình Tự Cẩm phản ứng không kịp với lời con trai nói, mày nhíu lại

    “Tại sao phải cởi quần?”

    Chỉ thấy Tiểu Dật Trần nhíu đôi mày vui sướng khi người gặp họa nhìn Trình Tự Cẩm nói: “Bởi vì mẹ cháu nói, cha cháu bị bệnh lây qua đường tình dục nên đã cắt mất “bạn nhỏ” rồi, nếu chú không có bạn nhỏ thì chứng minh chú là cha cháu.”

    Nghe vậy, khóe mắt, khóe môi của Trình Tự Cẩm đã hung hăng giật, sắc mặt cũng âm trầm vì con trai nói, sau cùng biến thành đống phân xanh.

    “Tô Nhan.” Gần như là nghiến răng nghiến lợi nói ra hai chữ này.

    Mà Tô Nhan đang ở trong thang máy hắt xì một cái lớn, cùng lúc đó, điện thoại của Trình Tự Cẩm cũng vang lên.

    “Alo.”

    “Trình tổng, phu nhân đã lên đi, cũng sắp đến...”

    Còn không đợi Trình Tự Cẩm nói chuyện, chỉ nghe thấy một tiếng leng keng, là tiếng cửa thang máy mở, Trình Tự Cẩm kết thúc cuộc gọi nhưng không quay đầu, mà vẫn nhìn Tiểu Dật Trần đang nhìn anh.

    Hơn nữa, hình như đứa con trai này có hứng thú rất lớn với anh.

    Từ trong thang máy đi ra Tô Nhan nhìn tình cảnh xảy ra ở cửa nhà mình, sắc mặt nhanh chóng biến đổi, nghĩ cũng không còn kịp nữa nghĩ đã chạy tới, đồ ăn trong tay cũng rơi xuống đất.

    “Sao anh lại ở chỗ này?” Tô Nhan liền tranh thủ ôm Tiểu Dật Trần vào trong lòng, mặt cảnh giác nhìn Trình Tự Cẩm, giống như là đang nhìn một người mang tội giết người.

    Điều này làm cho Trình Tự Cẩm rất không vui nhíu mày.
     

Share This Page