1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Huyền huyễn Cửu Đỉnh Kí - Tác Giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 10/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 480. Lục Túc Đao Trì hư cảnh
    Lục Túc Đao Trì vào hư cảnh
    Đằng Thanh Sơn đành bái hạ phong
    Thầy trò bàn chuyện chưa xong
    Quy Nguyên lai tín trong lòng không yên
    (Thơ: everestvnvnn)
    Lực thiên địa hành Kim như đại dương mênh mông tụ tập lại làm Đằng Thanh Sơn cũng cảm thấy run sợ. Cả nội viện luyện võ trường bị khí vàng sắc bén chém nát cả bãi cỏ, thậm chí còn không ít đá bị vỡ tung bay tóe, những viên đá như cùng một lúc bay bay tán loạn ra bốn phương tám hướng.
    Trên luyện võ trường ở ngoại viện, hơn chín trăm tiểu hài đang đang luyện tập hầu quyền, đứa nào đứa nấy đang nhảy nhót lung tung.
    Đột nhiên...
    - Hống...
    Trong nội viện truyền ra tiếng gầm vang vọng thiên địa làm cho đám hài tử sợ tới mức nhảy lên, đến cả Tổng sư phụ của chúng là Đằng Thú cũng phải kinh hãi. Vừa quay đầu lại đã thấy nội viện tràn ngập đạo đạo kim quang. Hơn nữa, thỉnh thoảng còn còn có những viên đá vỡ bay ra.
    - Cẩn thận.
    Đằng Thú lao nhanh tới trước người một hài đồng, một quyền đá nát viên đá. Hơn chín trăm hài tử vẫn còn chút ngây thơ, không biết đang phát sinh chuyện gì.
    Phốc! Một viên đá nện vào bụng một hài tử. Hài tử này lập tức a lên một tiếng đau đớn, khóe miệng ứa máu.
    - Nằm cả xuống!
    Đằng Thú gầm lớn.
    Một tháng rưỡi qua, đám hài tử này đã quen nghe Đằng Thú ra lệnh, chúng không dám do dự chút nào, tất cả toàn bộ đều nằm xuống.
    Vèo! Vèo! Vèo!
    Những viên đá, đá vụn từ trong nội viện bắn ra, nhanh chóng lướt qua đầu đám hài tử đang nằm rạp trên mặt đất. Đám hài tử này ai nấy sợ tới mức không dám ngẩng đầu, hai tay che đầu, những đôi mắt mắt đen láy đều cẩn thận dán mắt vào những viên đá bay vụt qua.
    Khoảnh khắc sau.
    An tĩnh, không còn đá bay ra nữa.
    - Ủa, vừa rồi xảy ra chuyện gì thế?
    - Dường như trong nội viện có kim quang.
    - Không còn đá bay ra nữa.
    Đám hài tử này đều ngẩng đầu lên, vô cùng cẩn thận nhìn quanh. Lúc này Đằng Thú vội hét lên:
    - Đình chỉ luyện quyền, về chỗ ở các con nghỉ ngơi đi.
    - Dạ, sư phụ.
    Hơn chín trăm hài tử cùng hô, thanh âm rất trong trẻo. Sau đó hơn chín trăm đứa trẻ như ong vỡ tổ hưng phấn chạy về phía chỗ ở, cả đám tíu tít.
    - Con không có việc gì chứ?
    Đằng Thú đến gần hài tử lúc nãy. Hài tử đó chính là người xui xẻo duy nhất bị viên đá đập bị thương.
    - Không sao đâu.
    Hài tử cắn môi trả lời, mặt trắng bệch.
    - Người đâu, người đâu mau tới đây, bảo đại phu tới xem.
    Đằng Thú vội kêu hộ vệ, người hầu vốn luôn luôn ở gần đó. Lập tức có hai hộ vệ dìu hài tử đó đưa đến phòng đại phu trong phủ.
    Đằng Thú thì quay đầu chạy về phía nội viện, cảm thấy rất nghi hoặc:
    - Vừa rồi có chuyện gì thế? Tiếng gầm đó tựa hồ là tiếng gầm của Lục Túc Đao Trì.
    ...
    Trong nội viện hoàn toàn hoang tàn. Chẳng những luyện võ trường biến thành một đống hoang tàn, đến cả những căn nhà gần đó cũng bị những 'vết thương' khắp nơi. Đằng Thú vừa chạy vào, tới cạnh Đằng Thanh Sơn, vội hỏi vẻ kinh ngạc:
    - Sư phụ, vừa rồi có chuyện gì thế? Quả trứng vàng to đùng là...
    Trên luyện võ trường, đang có một quả trứng vàng thật lớn! Trứng vàng hình bầu dục này dài hơn mười trượng, cao mấy trượng.
    - Đây là Lục Túc Đao Trì. - Đằng Thanh Sơn nói.
    - Lục Túc Đao Trì? Sao nó biến ra như vậy, chẳng lẽ...? - Đằng Thú cũng đã đoán được.
    - Ừm, hẳn là như vậy.
    Đằng Thanh Sơn nhìn chằm chằm vào quả trứng vàng hình bầu dục. Vừa rồi hắn thấy rất rõ cảnh này. Kim quang vô tận điên cuồng tụ tập, rồi thu liễm, bao Lục Túc Đao Trì thành một quả trứng vàng hình bầu dục. Nhìn kỹ thì quả trứng vàng khổng lồ này còn có nhiều tia khí vàng sắc bén bốc lên.
    - Lục Túc Đao Trì sắp đột phá hư cảnh rồi à? - Đằng Thú lộ vẻ vui mừng.
    - Đợt lát nữa sẽ biết.
    Thanh âm Đằng Thanh Sơn rất bình tĩnh, nhưng ánh mắt cho thấy hắn lúc này cũng rất kích động.
    Ngày trở lại Cửu Châu Đại Địa, mặc dù cũng đã giúp được cho Quy Nguyên Tông, nhưng vẫn rất khó chịu.
    Dù sao, thực lực của mình vẫn không đủ. Nếu có một con yêu thú hỗ trợ thì lại khác hẳn. Nhưng bất tử Phượng Hoàng tiểu Thanh thì đang học với mẫu thân về một tuyệt học thuộc loại riêng cho bất tử Phượng Hoàng. Dựa theo Phượng Hoàng mẹ nói, ngắn thì nửa năm, lâu là một năm.
    Đây là một con số ảo. Kỳ thật tới giờ đã qua nửa năm rồi, nhưng Thiên Vân Sơn vẫn chẳng có động tĩnh gì.
    Nhưng...
    Chờ đợi mãi mà bất tử Phượng Hoàng tiểu Thanh không tới, nhưng Lục Túc Đao Trì lại đột phá, thật ra là một sự kinh hỉ bất ngờ. Lục Túc Đao Trì là sinh vật có thể sống dưới đất. Nói về tốc độ phi hành, nó chậm hơn Thanh Loan lúc chưa đột phá một chút, nhưng nói về khoan đất thì ngay từ ban đầu, Lục Túc Đao Trì lúc chưa đột phá tới hư cảnh thì Thanh Loan cũng không có tài khoan đất bằng Lục Túc Đao Trì được.
    - Yêu thú đột phá tới hư cảnh đều sẽ biến dạng. Thanh Loan biến thành bất tử Phượng Hoàng, con Long Quy khổng lồ cũng biến thành Kim Sắc Long Quy nhỏ đi nhiều. Không biết Lục Túc Đao Trì biến thành cái dạng gì.
    Đằng Thanh Sơn nhìn chằm chằm vào quả trứng khổng lồ có khí vàng sắc bén bốc cao trước mắt, trong lòng rất chờ đợi.
    Cứ thế mà chờ, cũng không biết qua bao lâu rồi...
    Đằng Thanh Sơn chỉ cảm thấy sắc thái của quả trứng vàng khổng lồ này dần dần nhạt đi, loãng ra.
    Đột nhiên, quả trứng vàng khổng lồ thu lại với một tốc độ nhanh chóng, tựa như trái tim co lại!
    - Xoẹt!
    Khi co rút tới mức độ nhất định.
    - Bùng!
    Không ít khí vàng sắc bén còn thừa đã bùng nổ tóe ra, hóa thành vô số lực thiên địa hành Kim trở về với thiên địa. Cả nội viện luyện võ trường khôi phục sự yên tĩnh nhưng... trên luyện võ trường đã có thêm một con quái vật rất đặc biệt.
    Đúng, là quái vật!
    Đây là một quái vật đứng thẳng như con người. Nó cao đại khái hai trượng (năm thước), hai chi dưới giống như hai chân đứng thẳng, nhưng hai chi dưới đó lại vô cùng cường tráng mạnh mẽ, hơn nữa còn rất dài, đặc biệt là gai nhọn ở xuống chi dưới cực kỳ sắc nhọn, chính là một cây đao!
    Ngoài chi dưới, nó còn có những đôi chân khác, đôi chi trên cũng chính là bốn cánh tay! Cánh tay hơi bẹt và rộng một chút, bốn cánh tay căn bản là những thanh đao kỳ dị! Hơn nữa quanh chi dưới và bốn cánh tay còn có những mũi gai bén nhọn, mỗi một mũi gai đại khái dài một thước (hai mươi lăm cm), trên mỗi cánh tay đều có những mũi nhọn xếp chỉnh tề, cuối mỗi cánh tay tháng đều có cả trăm cây mũi nhọn, như tay áo xếp trên cánh tay này vậy.
    Từ bộ dáng của nó còn có thể phân biệt nó rất tương tự con Lục Túc Đao Trì lúc trước.
    Nhưng...
    Lân giáp Lục Túc Đao Trì bây giờ toàn bộ đã biến thành màu đen, mơ hồ còn có chút kim sắc lấm tấm rất rõ. Hai cái chim thu lại trong người, giống như một cái áo choàng. Hai mắt trên cái đầu hình tam giác bây giờ càng biến thành đỏ như máu. Ai bị nó nhìn cũng có cảm giác như lâm vào một biển máu chập chùng.
    - Sư phụ, đây là Lục Túc Đao Trì à?
    Đằng Thú nuốt nước bọt khan.
    Đằng Thanh Sơn nhìn quái vật kim loại trước mắt, cũng không khỏi giật mình. Lục Túc Đao Trì toàn thân bao trùm một tầng lân giáp, đến cả bốn cánh tay và chi dưới cũng đều là ẩn trong lân giáp... Đằng Thanh Sơn có một loại cảm giác, loại lân giáp đen tuyền, mơ hồ có kim sắc lấm tấm này là thứ lân giáp đáng sợ nhất mà hắn gặp qua. Trên lân giáp mơ hồ ẩn chứa khí tức, thậm chí đáng sợ không thua gì Yêu Long Tử Tích năm đó đang ngủ say ở Hàn Đàm.
    'Lân giáp e rằng có khẳ năng phòng ngự không thua gì lân giáp của Yêu Long Tử Tích. Dù sao Yêu Long Tử Tích cũng quá lớn... còn thân thể Lục Túc Đao Trì lại nhỏ như thế, quả chính là tinh hoa. Hơn nữa Lục Túc Đao Trì vốn có thân thể phòng ngự rất ghê hồn. Lần đó bị lửa của Thanh Loan đốt mà cũng chỉ bị bỏng thôi... Bây giờ đạt tới hư cảnh, lại thu nhỏ lại. Như vậy uy lực phòng ngự của lân giáp này còn ghê gớm hơn.'
    Đằng Thanh Sơn thậm chí còn nghĩ đến...
    Lột lân giáp của Lục Túc Đao Trì xuống, chế thành một bộ áo giáp, phòng ngự tuyệt đối mạnh. Nhưng... Lục Túc Đao Trì là động đội bằng hữu của mình.
    'Lục Túc Đao Trì, khí tức khổng lồ sắc bén thật.' Đằng Thanh Sơn cảm giác được trong khu vực có một luồng khí vàng sắc bén tụ tập thành rồi khí tức cường đại.
    Cũng là hư cảnh đại thành nhưng khí tức của Yêu Long Tử Tích cường đại hơn Hạt Tử Kiếm Thánh nhiều.
    Cùng một đạo lý, Lục Túc Đao Trì sống mấy ngàn năm một khi đột phá đạt tới hư cảnh, khí tức của nó cũng sẽ cường đại ghê hồn!
    - Hống...
    Lục Túc Đao Trì phát ra một tiếng gầm gừ về phía Đằng Thanh Sơn, con mắt đỏ như máu lại lộ ra sự hưng phấn cùng với chiến ý.
    Đằng Thanh Sơn cảm giác được chiến ý của Đao Trì, không khỏi cười to lên:
    - Ha ha, sao? Vừa mới đột phá đã muốn ta với tỷ thí à? Đến đây đi!
    Lúc này trường thương nâng lên, cười cười. Lục Túc Đao Trì hưng phấn gầm lên một tiếng, hai cánh chấn động, cơ hồ như thuấn di tới cạnh Đằng Thanh Sơn.
    Hoắc! Hoắc!
    Bốn cái cương giáp đao trên cánh tay lóe ra ánh sáng lạnh buốt, bổ thẳng về phía Đằng Thanh Sơn.
    - Nhanh thật.
    Đằng Thanh Sơn trở tay không kịp, vội cầm ngang thương, lúc này lập tức bị lực đạo cuồng mãnh của Lục Túc Đao Trì đánh bay đi.
    ...
    Sau khi Lục Túc Đao Trì đạt tới hư cảnh, đấu với Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Sơn xem ra đã phải cam bái hạ phong.
    Đằng Thanh Sơn sử dụng Luân Hồi thương, chứ không phải là Khai Sơn Thần Phủ, có thể thấy Lục Túc Đao Trì cũng rất đáng sợ. Dựa theo Đằng Thanh Sơn nói: 'Lục Túc Đao Trì, là đao khách đáng sợ nhất! Những cao thủ khác có hai tay, nó có bốn tay, thỉnh thoảng còn dùng hai chi dưới tập kích. Toàn thân lân giáp có phòng ngự cực mạnh.. Dựa vào hai đôi cánh, việc xê dịch như chớp trong phạm vi nhỏ lại càng đáng sợ hơn. Gặp phải đối thủ như vậy, đánh sao cho thấu?'
    Ghen tị!
    Làm cho người ta buộc phải ghen tị mà. Mới vào hư cảnh đã ghê gớm như vậy.
    Yêu thú vốn là như vậy, đặc biệt là yêu thú có thiên phú dị bẩm. Tỷ như 'Thanh Loan' được coi như đứng đầu trong đám yêu thú, tỷ như con 'Lục Túc Đao Trì' cũng rất gần với Thanh Loan. Hơn nữa, chúng vừa vặn lại đột phá 'Hành Hỏa Chi Đạo', 'hành Kim chi đạo', phụ thêm vào thiên phú của chúng.
    ...
    Có Đao Trì giúp, Đằng Thanh Sơn tin tưởng mười phần. Gia Cát Nguyên Hồng cũng tới sống ở Nghi thành, phòng ngừa Hạt Tử Kiếm Thánh tập kích.
    Sau khi Đao Trì đột phá nửa tháng.
    Trong nội viện.
    Đằng Thanh Sơn và Gia Cát Nguyên Hồng ngồi đối diện nhau.
    - Ừm, đến giờ hơn chín trăm hài tử đã có bốn mươi hai đứa luyện ra nội kình.
    Đằng Thanh Sơn đáp.
    - Cái gì, ít thế à?
    Gia Cát Nguyên Hồng nghi hoặc.
    - Không ít.
    Đằng Thanh Sơn cười. Dựa theo Tam Thể Thức và Hầu Quyền để luyện ra nội kình, khó hơn việc dựa vào nội kình bí tịch luyện ra nội kình nhiều.
    - Thêm một tháng nữa, nếu không luyện ra nội kình, sư phụ đưa chúng về Quy Nguyên Tông đi.
    Ngay lúc này…
    Bên ngoài có một người đi vào, chính là Đằng Thú. Dù sao những người khác cũng không có tư cách tiến vào nội viện.
    - Sư phụ, Gia Cát tông chủ, đây là mật tín do Quy Nguyên Tông vừa mới phái người đưa tới. - Đằng Thú vội cung kính đưa ra.
    - Mật tín?
    Gia Cát Nguyên Hồng mở ra, lập tức sắc mặt đại biến.
    - Sao vậy?
    Đằng Thanh Sơn vội hỏi.
    - Con xem này.
    Gia Cát Nguyên Hồng đưa tờ mật tín qua.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 481. Phát động toàn diện
    Thần Sơn quân tiến U Châu
    Hồng Thiên Thành sẽ còn đâu là thành
    Hạt Tử phản ứng càng nhanh
    Tìm cường Xạ Nhật, công thành Quy Nguyên
    (Thơ: everestvnvnn)
    - Hả?
    Đằng Thanh Sơn vừa thấy nội dung mật tín.
    - Đại quân Thiên Thần Sơn quả nhiên đã tiến sát U Châu rồi.
    Trên mật tín nói là từ đại thảo nguyên phía bắc, đã xuất hiện vô số quân đội, từ các khu vực tiến sát U Châu. Số lượng quân đội rất nhiều, rất mạnh làm cho người ta kinh ngạc. Căn cứ vào điều tra sơ bộ của Quy Nguyên Tông, quân đội từ bắc đại thảo nguyên lúc này chính là của thế lực lớn nhất bây giờ, quân đội của Thiên Thần Sơn.
    Kỳ thật không cần điều tra.
    Lúc trước khi Đằng Thanh Sơn ly khai Thiên Thạch Đảo, lúc đó Thiên Thần Sơn đã bắt đầu bắt đầu tiến công 'Tuyết Ưng Giáo' rồi, bắt đầu quá trình thống nhất cả đại thảo nguyên. Với cường thế của Thiên Thần Sơn, bây giờ cả đại thảo nguyên có tới chín phần đã bị khống chế.
    Thảo nguyên có thể cử ra đại quân như thế cũng chỉ có Thiên Thần Sơn thôi.
    - Căn cứ vào điều tra, họ có trăm vạn đại quân, hơn nữa còn cực kỳ hung hãn.
    Gia Cát Nguyên Hồng giọng thán phục:
    - U Châu vốn toàn lực phòng ngự công kích từ Thanh Châu, không ngờ từ đại thảo nguyên phương bắc lại có đại quân như thế nên họ trở tay không kịp, lập tức mất đi ba quận.
    - Hồng Thiên Thành phải thua.
    Đằng Thanh Sơn nói:
    - Bây giờ chỉ xem mất thời gian dài hay ngắn thôi.
    - Thanh Sơn, không đơn giản như ngươi tưởng đâu.
    Gia Cát Nguyên Hồng cười.
    - Trong thiên hạ, chỉ có Ma Ni Tự mới có thể chiếm lĩnh hai châu! Bất luận là Vũ Hoàng môn, hay Doanh Thị Gia Tộc hoặc Ma Ni Tự, đều sẽ không trơ mắt nhìn Thiên Thần cung lớn mạnh đâu. Họ khẳng định sẽ nhúng tay.
    - Hả?
    Đằng Thanh Sơn không khỏi gật đầu.
    - Phải xem Thiên Thần cung mạnh bao nhiêu. Nếu rất mạnh, bằng với Hồng Thiên Thành mấy ngàn năm trước đã chinh chiến hơn phân nửa Cửu Châu, Ma Ni Tự cũng chỉ có thể nhìn nó chiếm lĩnh nhiều địa bàn thôi.
    Gia Cát Nguyên Hồng phân tích.
    ...
    Tin tức này không có gì ghê gớm đối với Gia Cát Nguyên Hồng và Đằng Thanh Sơn. Họ sớm đã biết nhưng... Thanh Hồ Đảo sau khi có được tin này lại vô cùng hoảng sợ.
    ...
    Thanh Hồ Đảo, trên Kiếm Nhận Sơn.
    - Không ngờ 'Thiên Thần Sơn' ở đại thảo nguyên cũng là một bộ phận của Thiên Thần cung.
    'Thiết Phiền' với mái tóc vàng óng cau mày.
    - Nghe nói Thiên Thần Sơn là một thế lực cực lớn đã đấu với Tuyết Ưng Giáo vài lần. 'Thiên Thần' của Thiên Thần Sơn là đệ nhất cường giả thảo nguyên, nhân vật hư cảnh đại thành.
    Lão mù mặc đồ đen khoanh chân ngồi đột nhiên mở lời:
    - 'Thiên Thần' của Thiên Thần Sơn còn có một bộ thần giáp.
    - Thần giáp?
    Cổ Ung đã biết thần giáp lợi hại như thế nào chợt cả kinh.
    - Thiên Thần cung quá mạnh.
    Thanh âm Hạt Tử Kiếm Thánh hơi khàn đi.
    - Lúc trước mặc dù ta lo lắng, nhưng ta vẫn luôn cho rằng Thiên Thần cung có một nhược điểm lớn, đó chính là không có đủ quân đội, không có đủ căn cơ mạnh! Dù sao nó chiếm lĩnh Thanh Châu không tới một năm, nhân mã quá ít.
    - Nhưng bây giờ...
    - Có Thiên Thần Sơn thảo nguyên, trên đại thảo nguyên, nam nữ khi lên ngựa chính là binh lính dũng mãnh. Phái ra mấy trăm vạn quân đội là việc rất đơn giản.
    Hạt Tử Kiếm Thánh biết có phiền toái lớn rồi.
    Có cường giả hư cảnh cũng vô dụng. Dù sao cũng không thể để vài cường giả hư cảnh đi chém giết mấy trăm vạn binh lính? Binh lính cũng không ngu, không đứng yên đó cho ngươi giết. Khi ngươi giết chết được mấy vạn người, những binh lính khác sớm đã công thành, chiếm lĩnh trận thế rồi.
    Có cường giả hư cảnh cường đại, lại có quân đội mạnh, thế lực như thế là đáng sợ nhất.
    Trầm mặc!
    Ba người Hạt Tử Kiếm Thánh, Thiết Phiền, Cổ Ung đều trầm mặc. Họ đều biết, một khi Thiên Thần cung thành công công chiếm được U Châu, mục tiêu kế tiếp nhất định là Dương Châu! Dù sao chỉ cần không ngu, khẳng định sẽ không đi công chiếm Yến Châu của Tuyết Ưng Giáo, đối mặt với Doanh Thị gia tộc, uy hiếp Vũ Hoàng môn.
    - Sư tổ.
    Cổ Ung mặc trường bào vải bố đột nhiên mở lời
    - Nói đi. - Hạt Tử Kiếm Thánh giọng trầm trầm.
    - Thiên Thần cung rất mạnh.
    Cổ Ung nói:
    - Mạnh tới mức Thanh Hồ Đảo ta căn bản không có cách nào chống cự được. Có thể không thể dễ dàng vượt qua kiếp nạn lần này. Chúng ta bây giờ chỉ có thể tận lực cải thiện hoàn cảnh vị trí của Thanh Hồ Đảo chúng ta
    - Tiếp tục nói. - Hạt Tử Kiếm Thánh sực nghĩ ra.
    - Nhược điểm của chúng ta, một là ít hư cảnh, hai là trong Dương Châu còn có một cái đinh, cái đinh của Thiên Thần cung - Quy Nguyên Tông.
    - Môi hở răng lạnh, nếu chúng ta bị diệt, Xạ Nhật Thần Sơn sẽ là người chết kế tiếp.
    Cổ Ung cất giọng trầm thấp:
    - Do đó, Xạ Nhật Thần Sơn khi biết tin tức này cũng sẽ sợ hãi! Cái chúng ta cần làm là liên hợp với Xạ Nhật Thần Sơn, lấy thế sét đánh không kịp bưng tai tiêu diệt Quy Nguyên Tông. Ít nhất làm cho Dương Châu ta bền chắc như thép trước.
    Hai người Thiết Phiền, Hạt Tử Kiếm Thánh đều hơi hiểu ra.
    - Tên Kinh Ý... Con muốn...
    Hạt Tử Kiếm Thánh nói trầm trầm.
    - Kinh Ý đóng quân ở Quy Nguyên Tông. Làm Quy Nguyên Tông trở thành một trú điểm của Thiên Thần cung ở Dương Châu.
    Cổ Ung nói lạnh lùng:
    - Sư tổ, người đi Xạ Nhật Thần Sơn mời cường giả hư cảnh cùng với 'Xạ Nhật Thiên Lang' của Xạ Nhật Thần Sơn, rồi điều khiển Ngân Giao quân. Ngân Giao quân từ điểm đóng quân ở biên giới quận Giang Ninh chỉ cần hai canh giờ là có thể tới rồi. Dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới Quy Nguyên Tông, tiêu diệt Quy Nguyên Tông.
    - Nếu Kinh Ý ở Thanh Châu hoặc U Châu, khi hắn nhận được tin bồ câu của Quy Nguyên Tông thì đã chậm. Khi đó Quy Nguyên Tông đã bị diệt, chúng ta đại công cáo thành!
    - Nếu Kinh Ý còn ở đó cũng không sao cả. Sư tổ và Xạ Nhật Thần Sơn liên thủ, còn có yêu thú Thiên Lang, giết chết ngay tên 'Kinh Ý'.
    Hai mắt Cổ Ung lạnh đi.
    - Hừ, đợi khi Thiên Thần cung nhận được tin phái người cứu viện, Quy Nguyên Tông đã bị diệt, Kinh Ý đã chết! Thiên Thần cung đã nhòm ngó Dương Châu ta, giết một cường giả hư cảnh của chúng thì đã sao?
    Hạt Tử Kiếm Thánh khẽ gật đầu.
    Bây giờ đã là thế cục cá chết lưới rách rồi!
    - Thiết Phiền, con lập tức truyền tin cho quân đội Ngân Giao quân đóng ở biên giới quận Giang Ninh.
    Hạt Tử Kiếm Thánh phân phó:
    - Bảo chúng chuẩn bị, chờ ta mời người tới trực tiếp đánh chúng.
    - Cổ Ung, con theo ta đi Xạ Nhật Thần Sơn.
    Vươn tay nắm Cổ Ung, lão mù áo đen kéo theo Cổ Ung xé gió bay về phía tây nam.
    Xạ Nhật Thần Sơn cao vút trong mây. Trong đám mây, trên núi Xạ Nhật Thần sơn, trước hai tòa nhà gỗ, một con cự lang bộ lông sáng lóe đang nằm ngủ. Hai hán tử thợ săn mặc áo da thú đang nằm ngủ khò khò, tiếng ngáy vang như sấm. Ngay lúc này...
    Tên thợ săn tóc đen mở mắt, ngẩng đầu nhìn lên trời.
    Vèo!
    Một luồng lưu quang màu đen hạ xuống hóa thành hai người, chính là Hạt Tử Kiếm Thánh và Cổ Ung.
    - Thiết hạt tử, sao lại tới?
    Tên thợ săn tóc đen cười hắc hắc rồi ngồi dậy. Xạ Nhật Thiên Lang đang nằm trên mặt đất khẽ mở mắt liếc liếc, rồi lại tiếp tục ngủ.
    - Cổ Ung, con nói đi.
    Hạt Tử Kiếm Thánh bảo.
    - Nhị vị.
    Cổ Ung nói hùng hậu.
    - Nếu nhị vị tiếp tục như vậy... ngàn năm cơ nghiệp của Xạ Nhật Thần Sơn sợ sẽ bị hủy diệt đó.
    Vù!
    Hai hán tử thợ săn đều đứng lên lạnh lẽo nhìn Cổ Ung.
    - Nói vậy hai vị cũng biết quan hệ giữa Thiên Thần Sơn và Thiên Thần cung.
    Cổ Ung không lo lắng chút nào.
    - Việc này có nghĩa là gì thì ta không cần nói nhiều. Tại hạ thiết tưởng, Thanh Hồ Đảo mà bị diệt... người kế tiếp chính là Xạ Nhật Thần Sơn. Nếu Thanh Hồ Đảo chúng ta có thể tồn tại, có chúng ta chặn phía trước, Xạ Nhật Thần Sơn các vị tự nhiên bình yên vô sự.
    Hai hán tử thợ săn đều cười.
    Thanh Hồ Đảo chính là nơi ngăn cách giữa Xạ Nhật Thần Sơn và Thiên Thần cung.
    - Các ngươi tới đây làm gì? - Tên thợ săn tóc đen cười nói.
    Hạt Tử Kiếm Thánh lạnh lùng nói:
    - Chỉ một câu thôi. Thân Công Đồ, ông mang theo Xạ Nhật Thiên Lang cùng ta chỉ huy Ngân Giao quân, nhanh chóng tới Quy Nguyên Tông. Có Kinh Ý ở đó thì giết Kinh Ý, đạp bằng Quy Nguyên Tông. Nếu hắn không ở đó, cứ đạp bằng Quy Nguyên Tông! Trận này cần một chữ 'nhanh'!
    - Cho dù Thiên Thần cung nhận được tin cũng không kịp viện binh.
    Hạt Tử Kiếm Thánh nói lạnh lùng.
    - Cần một chữ nhanh?
    Tên thợ săn tóc đen và thợ săn tóc bạc nhìn nhau, họ kỳ thật biết Thiên Thần Sơn đã phái ra mấy trăm vạn đại quân tiến sát U Châu, cũng cảm thấy bất an.
    - Sao, tới lúc này mà còn không thấy được dã tâm của Thiên Thần cung à?
    Hạt Tử Kiếm Thánh cười lạnh một tiếng.
    Tất cả mọi người đều không ngu.
    Bề ngoài Xạ Nhật Thần Sơn đi giúp Thanh Hồ Đảo. Nhưng trên thực tế chính là giúp cho Xạ Nhật Thần Sơn.
    - Được, lập tức xuất phát.
    Tên thợ săn tóc đen gật đầu.
    - Nhưng phải thật nhanh.
    - Ta đương nhiên biết việc này.
    ...
    Lần này có thể nói tác chiến nhanh như chớp. Nếu chậm, Thiên Thần cung cử cường giả hư cảnh đến, Thanh Hồ Đảo coi như toi công.
    ...
    Hạt Tử Kiếm Thánh cùng tên thợ săn tóc đen Thân Công Đồ, mang theo Xạ Nhật Thiên Lang, cùng chạy tới nơi đóng quân của Ngân Giao quân ở biên giới bắc quận Giang Ninh. Đến nơi đóng quân, vì cẩn thận bọn người Hạt Tử Kiếm Thánh đợi tới quá nửa đêm, người đang ngủ say nhất lập tức xuất động quân đội!
    Hạt Tử Kiếm Thánh hy vọng Quy Nguyên Tông có thể phát hiện ra Ngân Giao quân chậm một chút!
    Ba vạn Ngân Giao quân!
    Đều cưỡi thượng đẳng chiến mã, dùng tốc độ nhanh nhất lao về phía Giang Ninh quận thành. Lần trước hành quân mất hơn nửa đêm mới đến, nhưng lần này, tốc độ Ngân Giao quân nhanh hơn quân đội bình thường nhiều. Vì muốn nhanh hơn, họ cởi giáp cho ngựa, đám lính cũng chỉ mặc khinh giáp.
    Không có gánh nặng mấy trăm cân, chiến mã thượng đẳng chạy như bay.
    ...
    Cộp! Cộp! Cộp!
    Mặt đất như rung động, chỉ thấy hai ba thớt kỵ binh chạy song song. Đội quân kỵ binh liếc mắt nhìn không tới cuối điên cuồng lao về phía Giang Ninh quận thành ở phía nam. Tất cả chiến mã đều tung vó chân chạy điên cuồng. Khí thế vạn mã bốc lên làm cho thiên địa trước mặt họ tựa hồ đều như đang run lên.
    - Lần này nhất định phải thành công.
    Trên bầu trời đại quân, Hạt Tử Kiếm Thánh, tên thợ săn tóc đen, Xạ Nhật Thiên Lang đều đang phi hành. Xạ Nhật Thiên Lang bị tên thợ săn tóc đen kéo theo mới có thể bay được.
    - Từ bắc bộ tới Giang Ninh quận thành, phỏng chừng mất hai canh giờ.
    Tên thợ săn tóc đen cười nói:
    - Quận Giang Ninh nhận được tin này cũng mất hơn nửa canh giờ. Có bồ câu đưa thư truyền tin cho Thanh Châu... với hai ba ngàn dặm, cho dù là một con bồ câu đưa thư nhất đẳng cũng mất hai ba canh giờ. Đợi Thiên Thần cung biết thì đã chậm rồi.
    - Ừm, một trận thành công. Đến khi trời sáng thì Quy Nguyên Tông đã thành một khoảng hoang tàn.
    Hạt Tử Kiếm Thánh lạnh lùng nói:
    - Trừ phi tên Kính Ý đang ở quận Giang Ninh, nếu không tuyệt đối không cản nổi...
    - Hy vọng hắn không ở Giang Ninh. Như vậy hắn cũng có thể còn mạng sống, chúng ta cũng bớt việc.
    Tên thợ săn tóc đen cười.
    - Nếu hắn ở đó, không thể trách chúng ta được.
    Hai hư cảnh đại thành, thêm vào Xạ Nhật Thiên Lang.
    Họ rất tin tưởng việc giết chết Kinh Ý.
    ...
    Ba vạn Ngân Giao quân, từ quá nửa đêm bắt đầu chạy, một mạch chạy mãi, chừng hai canh giờ, lúc này trời đất đã dần sáng.
    Ba vạn Ngân Giao quân đã vọt tới bắc tường thành Giang Ninh quận thành.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 482. Món khai vị
    Hư cảnh năm người mặt đối nhau
    Đao Trì tiêm thứ sát nghìn quân
    Thanh Sơn cao vang món khai vị
    Thiết Phiền Hạt Tử lòng nhói đau
    (Thơ: kiemtieu123)
    Đêm tối.
    Đằng Thanh Sơn cầm mật tín do Gia Cát Nguyên Hồng đưa tới, sắc mặt đại biến, giận dữ cười:
    - Ha ha… Người của Thanh Hồ Đảo thật là chưa từ bỏ ý định. Xem ra lần trước chúng ta ra tay chưa đủ ác độc. Cũng tốt... đám súc sinh này không đánh đau là không biết sợ.
    Đằng Thanh Sơn nổi giận!
    Dựa theo tin tình báo, toàn bộ Ngân Giao quân biên giới ở bắc quận Giang Ninh đều đã ngoài! Có tới ba vạn Ngân Giao quân chứ ít gì!
    - Muốn công thật nhanh, hành động diệt Quy Nguyên Tông ta. Để Thiên Thần cung không có cách nào cứu được.
    Gia Cát Nguyên Hồng suy đoán.
    - Sư phụ, giao cho con.
    Đằng Thanh Sơn đi nhanh về phía luyện võ trường.
    - Đợi sau khi hừng đông, sư phụ hãy về Quy Nguyên Tông cũng không muộn.
    Trên Luyện võ trường, thanh Khai Sơn Thần Phủ đang cắm trên mặt đất, Đằng Thanh Sơn vươn tay cầm lấy.
    - Đao Trì.
    Đằng Thanh Sơn quay đầu lại gọi một tiếng.
    Chỉ thấy trong một căn phòng lớn bên cạnh luyện võ trường, một bóng đen lao mạnh từ một cái cửa hầm' đặc biệt ra ngoài, cuối cùng nó lơ lửng ở phía trên Đằng Thanh Sơn. Chính là Lục Túc Đao Trì thân thể còn chỉ có hai trượng (năm thước), cho dù sau khi đạt tới hư cảnh thân thể nó đã nhỏ đi nhưng nó vẫn lớn hơn Cuồng Phong Ưng không ít.
    - Đi.
    Đằng Thanh Sơn nhảy lên lưng Lục Túc ĐaoTrì, cài Khai Sơn Thần Phủ sau lưng, ngón tay chỉ về hướng đông.
    Vèo!
    Lục Túc Đao Trì nhè nhẹ vỗ hai cánh, xé gió bay đi. Đằng Thanh Sơn thậm chí còn không cảm giác được kình phong đập vào mặt.
    ...
    Giữa bầu trời đêm, Lục Túc Đao Trì lập tức bay tới quận thành Giang Ninh.
    - Việc lạ.
    Đằng Thanh Sơn ngồi trên lưng Lục Túc Đao Trì, giật mình phát hiện... lưng Lục Túc Đao lại hình thành một cái lồng khí vô hình, làm Đằng Thanh Sơn ngồi trên lưng không bị gió thổi vào chút nào.
    - Nguyên lai như thế.
    Đằng Thanh Sơn cẩn thận một quan sát một lát mới phát hiện ra.
    Con Lục Túc Đao Trì có hai cái cánh đối nhau. Đôi cánh phía trước vừa vặn làm cho khí lưu thổi xéo lên phía trên.
    Ba trăm dặm đường.
    Chưa tới thời gian uống cạn một chén trà, Đằng Thanh Sơn chỉ vừa mới ngạc nhiên về đôi cánh đặc thù của Lục Túc Đao Trì, thì Giang Ninh quận thành đã xuất hiện trong tầm nhìn.
    - Thật nhanh, không hổ là yêu thú phi hành hư cảnh. - Đằng Thanh Sơn thán phục vô cùng.
    - Đao Trì, xuống dưới.
    Đằng Thanh Sơn vỗ lưng Lục Túc Đao Trì, chỉ dẫn phương hướng.
    ...
    Mặc dù trời còn chưa sáng, nhưng Quy Nguyên Tông vừa mới nhận được tin, đã triệu tập những quân sĩ Quy Nguyên Tông đang ngủ say, các đệ tử vừa rời giường, vội vàng đi lên tường thành.
    Trên tường thành phía bắc.
    - Kinh Ý tiền bối, đội Ngân Giao quân này từ phương bắc đến đây, khẳng định là đi theo quan đạo phương bắc tới
    Gia Cát Vân chỉ về hướng bắc, đồng thời cố tình liếc con quái vật đáng sợ cạnh Đằng Thanh Sơn..
    Kỳ thật khi Đằng Thanh Sơn mà đặc biệt là Lục Túc Đao Trì hiện thân, đã làm cho rất nhiều người hoảng sợ.
    Hình dáng Lục Túc Đao Trì quá ghê sợ
    So với ác ma trong truyền thuyết còn ớn da gà hơn.
    - Ừm.
    Đằng Thanh Sơn nhìn về phương bắc.
    - Tàng Phong, Long Cương vệ chuẩn bị xong chưa.
    - Tiền bối, sáu ngàn huynh đệ Long Cương vệ tất cả đều chuẩn bị xong
    Tàng Phong vội một ưỡn ngực. Hắn biết người trước mắt là cường giả hư cảnh Kinh Ý.
    Lúc này đám người Yến trường lão, Nghê trưởng lão đều đứng sau Đằng Thanh Sơn. So với Đằng Thanh Sơn và con Lục Túc Đao Trì lúc này cũng đứng bên cạnh, tất cả mọi người đều thấp hơn một chút.
    - Chúng ta nhất định sẽ đánh cho ba vạn Ngân Giao quân thất bại thảm hại
    Tàng Phong tự tin đáp. Y không biết, hôm nay nếu không có Đằng Thanh Sơn, chỉ cần một con Xạ Nhật Thiên Lang cũng đủ đồ sát Long Cương.
    Hừ hừ!
    Đằng Thanh Sơn cười lạnh nhìn về phương bắc.
    - Nghỉ ngơi đánh bóng binh khí đi. Đừng nóng, từ từ đợi. Đợi khi Thanh Hồ Đảo tới, chúng ta giết một trận?
    - Đúng, giết từ từ.
    Tất cả mọi người đều tin tưởng mười phần, bởi vì... có cường giả hư cảnh 'Kinh Ý' cạnh họ.
    ...
    Thùng thùng, thùng thùng...
    Mặt đất chấn động, tiếng vó ngựa dày đặc như nện vào lòng người. Chỉ thấy dưới tường thành bắc. Dòng kỵ binh liên miên từ phương bắc đang chạy như bay đến. Những chiến mã thần tuấn, kỵ sĩ vũ dũng, ngàn vạn người chạy như bay, như nước vỡ đê sôi sục cuộn đến.
    - Tới rồi.
    Khóe miệng Đằng Thanh Sơn lộ ra nụ cười lạnh.
    Hành vi tập kích của Thanh Hồ Đảo làm cho Đằng Thanh Sơn rất tức giận. Dù sao một khi hắn ly khai quận Giang Ninh, tỷ như hắn đi Thanh Châu gặp Lý Quân, nhân lúc đó, Thanh Hồ Đảo tới tập kích, hắn sẽ về không kịp. Thanh Hồ Đảo không phải sẽ tiêu diệt Quy Nguyên Tông sao? Tông tộc họ Đằng ở quận Giang Ninh không phải cũng sẽ gặp nạn sao?
    Thanh Hổ, Gia Cát Vân, muội muội Tiểu Thanh, cha mẹ...
    Nếu mọi người chết.
    Đằng Thanh Sơn có lẽ sẽ phẫn nộ tới phát điên.
    - Tuyệt đối không để cho việc tập kích này tiếp tục phát sinh!
    Ánh mắt Đằng Thanh Sơn lạnh đi.
    - Rập rập...
    - Rập rập...
    Vô số kỵ binh nhanh chóng tập kết dưới tường thành bắc. Cả đám đều nhảy xuống chiến mã, nắm cương ngựa, tập kết rất có hệ thống. Đám kỵ binh này đều là Ngân Giao quân, mặc dù cưỡi ngựa chạy hai canh giờ cũng khá mệt, nhưng cũng không ảnh hưởng lớn lắm.
    Vèo! Vèo! Vèo!
    Ba ảo ảnh từ trên trời cao đáp xuống.
    - Ba?
    Trên tường thành, bọn người Gia Cát Vân sợ tới mức giật bắn người.
    Đằng Thanh Sơn thì nhìn ba bóng người giữa Ngân Giao quân, càng thêm phẫn nộ.
    - Ha ha...
    Ở quân trận đối diện truyền ra tiếng cười.
    - Kinh Ý, không ngờ lần trước ta tha cho ngươi không chết. Lần này, ngươi lại tới Quy Nguyên Tông nữa. Ta cho ngươi một cơ hội... bây giờ ngươi cút ngay, ta còn có thể tha cho ngươi không chết, nếu không... chỉ có thể giết chung ngươi với chúng thôi.
    Trong ngữ khí Hạt Tử Kiếm Thánh có vẻ cao cao tại thượng. Rõ ràng lần này hắn nắm chắc mười phần.
    - Giết ta?
    Đằng Thanh Sơn cầm Khai Sơn Thần Phủ, giận dữ cười.
    - Thiết hạt tử, ta không thấy ngươi có được bao nhiêu phần bổn sự, thế mà cũng dám nói mạnh miệng.
    - Kinh Ý, ngươi nghĩ rằng ngươi có thêm một con yêu thú là có thể thắng được sao?
    Thiết hạt tử lơ lửng trên bầu trời đại quân.
    - Nhanh lên.
    Tên thợ săn tóc đen bên cạnh thúc dục. Trận này phải đánh thật nhanh!
    Hạt Tử Kiếm Thánh vung tay lên, đồng thời thân thể trong nháy mắt xuất hiện trước tường thành không tới một trượng, miệng quát:
    - Tiến lên Giang Ninh quận thành. Tiêu diệt Quy Nguyên Tông. Giết hết cho ta!
    Nói rồi, Hạt Tử Kiếm Thánh vung mạnh cây thiết côn nhỏ trong tay. Chỉ thấy liên tiếp chín bóng đen, cùng bắn về phía tường thành Giang Ninh quận thành, tốc độ cực nhanh. Đằng Thanh Sơn trên tường thành căn bản không kịp ngăn trở.
    - Ầm ầm!...
    Cửa thành dày dưới sự công kích của Hạt Tử Kiếm Thánh, ầm ầm nổ tung ra. Những miếng sắt vụn bay tán loạn, tường thành chấn động răng rắc, vỡ ra những khe hở lớn. Không ít lính Quy Nguyên Tông sau cửa thành đương trường bị đập chết. Trong lúc nhất thời tiếng kêu thảm thiết, thê lương huyên náo không ngừng, máu tươi nhiễm đỏ cả cửa thành.
    Trong nháy mắt, cửa thành đã bị phá!
    - Giết!
    - Giết!
    Tiếng trống kịch liệt cũng dồn dập vang lên. Chỉ thấy vô số Ngân Giao quân xoay người lao lên ngựa, thúc chiến mã điên cuồng lao về phía cửa thành.
    Trên cổng thành, Đằng Thanh Sơn sắc mặt lạnh lùng và Lục Túc Đao Trì cao hai trượng tựa như hai thiên thạch đồng thời bắn xuống tường thành.
    - Đao Trì.
    Đằng Thanh Sơn khẽ quát một tiếng.
    Lục Túc Đao Trì còn ở giữa không trung, chưa đáp xuống đất, chỉ thấy trên bốn cánh tay nó truyền ra những tiếng 'xoẹt xoẹt, xoẹt xoẹt' dày đặc. Rồi những mũi nhọn dài cả thước, như những cây chủy thủ từ trên tay Lục Túc Đao Trì điên cuồng bay ra. Trên mỗi một cánh tay Đao Trì đều có hàng trăm con dao dày đặc!
    Bốn cánh tay bay ra hơn bốn trăm mũi nhọn!
    - Giết!
    Đám kỵ mã quân sĩ Ngân Giao Quân hai mắt đỏ ké, chạy như bay. Nhưng khi chúng cách tường thành ba mươi trượng, những mũi nhọn với tốc độ nhanh tới mức hóa thành ảo ảnh đã xé gió tấn công tới!
    Xì!
    Xì!
    Giống một cái vòng thịt dê, mũi nhọn sau khi đâm thủng người đầu tiên, lại bắn thủng người thứ hai, thứ ba... Dọc theo một đường thẳng, mũi nhọn một hơi bắn thẳng đến hết đà!
    Hơn nữa không phải một mũi nhọn!
    Hơn bốn trăm mũi nhọn!
    Oang oang... oang oang...
    Hơn bốn trăm mũi nhọn tạo thành một khu vực tử vong bao phủ toàn bộ đám lính Ngân Giao quân vừa xung phong lên. Tiếng xì xì giống như tiếng mưa rơi dày đặc xuyên phá áo giáp, cốt nhục liên tục vang lên. Mấy ngàn quân sĩ Ngân Giao Quân chỉnh tề xông lên hàng đầu liên tiếp bị ngã vật xuống ngựa!
    Mấy ngàn người ngã ngựa, cảnh này cực kỳ hoành tráng!
    - Rầm rầm ầm...
    Chỉ nghe thấy như những tảng đá lớn rơi sầm xuống đất, rất nhiều kỵ sĩ ai nấy đều ngã ngựa. Vì chân còn dính trên bàn đạp, không ít chiến mã cũng đã va chạm vào nhau, trong lúc nhất thời người ngã ngựa đổ, mấy ngàn người ngã trên đất cùng với những thớt ngựa chạy hỗn loạn hoàn toàn ngăn chặn những người phía sau muốn lao lên.
    - A!
    - Cứu mạng, cứu ta.
    - Đại ca.
    Tiếng kêu gào từ mấy ngàn người ngã xuống truyền đến. Những mũi nhọn xuyên qua thân thể, ngoại trừ một bộ phận nhỏ xui xẻo bị bắn thủng chỗ yếu hại đã chết thảm tại chỗ, còn lại tuyệt đại bộ phận chỉ là trọng thương. Nhưng, vết thương do những mũi nhọn này tạo thành làm không ngừng chảy máu. Trong lúc nhất thời mùi huyết tinh tràn ngập khắp nơi.
    Yên tĩnh! Một khoảng yên tĩnh!
    Trên tường thành quân sĩ Quy Nguyên Tông lẫn binh bính Ngân Giao quân ở xa xa còn chưa kịp lao tới, ai nấy đều dại ra nhìn cảnh này. Chỉ một hai một hơi thở, toàn bộ mấy ngàn lính đã ngã xuống đất.
    Đây toàn là những Ngân Giao quân tinh anh cả!
    Một hơi thở, toàn bộ đều ngã!
    - Ác ma, ác ma.
    - Không thể, không thể.
    - Đây là … đây là thần, là thần phải không?
    Phía sau những Ngân Giao quân còn chưa lên kịp bây giờ đã hoàn toàn tan vỡ, thậm chí còn có một bộ phận nhỏ thét lên, rồi thúc ngựa xoay người bỏ chạy. Đây căn bản không phải là chiến tranh, mà là đồ sát! Đồ sát chỉ một phía!
    - Rập rập...
    Trên chiến trường trong lúc nhất thời chỉ có những gào thét rên rỉ đau đớn thống khổ của đám lính ngã xuống đất, cùng với vô số tiếng ngựa hí.
    Khiếp sợ.
    Chẳng những người thường khiếp sợ, đến cả Hạt Tử Kiếm Thánh và tên thợ săn tóc đen đang lơ lửng giữa không trung cũng khiếp sợ. Cơ hồ ánh mắt mọi người đều nhìn về phía một người một yêu thú đang đứng sừng sững trước đám quân sĩ trọng thương rên rỉ kia.
    Vèo! Vèo! Vèo!
    Những mũi nhọn dày đặc từ xa xa lại quay vòng, bay trở về bên người Lục Túc Đao Trì, tất cả đều cắm vào bốn cái đao trên cánh tay nó.
    - Đao Trì, cám ơn.
    Đằng Thanh Sơn nhìn về phía Lục Túc Đao Trì bên cạnh. Đằng Thanh Sơn sớm đã biết về năng lực của Lục Túc Đao Trì... Phải biết là nếu bắn ra hai ba ám khí mũi nhọn, chỉ chuyên môn khống chế hai ba cây này thôi, thì đến cả cường giả hư cảnh cũng có thể bị uy hiếp. Một hơi phát ra hơn bốn trăm cây, sẽ tiêu hao rất nhiều 'Thần', hơn nữa uy lực cũng yếu đi không ít.
    Nhưng để đồ lục quân đội thì tuyệt đối là thứ tốt nhất, nhanh nhất!
    - Kinh Ý, ngươi...
    Hạt Tử Kiếm Thánh giận tới nỗi mặt xạm đi, muốn nói gì đó, lại không biết nên nói cái gì.
    - Thiết hạt tử, ngươi không phải nói muốn giết chết ta, muốn tiêu diệt Quy Nguyên Tông sao?
    Thanh âm Đằng Thanh Sơn, trong buổi sáng rạng đông, cơ hồ vang vọng cả chiến trường, không ngừng quanh quẩn trong thiên địa.
    - Quy Nguyên Tông ta có tới hơn mười vạn người. Ngân Giao quân của ngươi bây giờ mới chết có mấy ngàn người thôi. Đây chỉ là món khai vị thôi. Nhưng chắc món khai vị này cũng không tệ lắm, ngươi muốn ăn thêm lần nữa không?
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 483: Đại hư cảnh kịch chiến
    Nhân thú hợp lực cùng nhau
    Làm cho Hạt Tử suýt chầu Diêm Vương
    Công Đồ nhất tiễn oai dương
    Khai Sơn Thần Phủ là thường binh sao?
    (Thơ: everestvnvnn)
    Hạt Tử Kiếm Thánh giận muốn thổ huyết. Không phải vì Đằng Thanh Sơn nói mà phẫn nộ, mà bởi vì tự nhiên xuất hiện con yêu thú một hơi giết chết hoặc làm bị thương mấy ngàn quân sĩ Ngân Giao Quân, làm cả Ngân Giao quân hoàn toàn tan vỡ. Nói cách khác, kế hoạch lần này muốn tiêu diệt Quy Nguyên Tông, đã thất bại tới chín thành! Còn có một thành có thể hy vọng là giết chết tên Kinh Ý! Giết chết con con yêu thú đó.
    Như vậy sĩ khí Ngân Giao quân mới có thể lên được, mới có thể kích động sùng bái, rồi nghe kỳ hiệu lệnh của Hạt Tử Kiếm Thánh, tiêu diệt Quy Nguyên Tông.
    - Thiết hạt tử, còn chưa động thủ sao?
    Hắc y thợ săn truyền âm.
    - Ngươi và Xạ Nhật Thiên Lang đi giết con yêu thú đó. Còn Kinh Ý cứ giao cho ta.
    Hạt Tử Kiếm Thánh truyền âm.
    - Được.
    Tên thợ săn tóc đen trả lời rất đơn giản.
    - Ngao ngô...
    Tên thợ săn tóc đen phát ra một tiếng gầm gừ với con Xạ Nhật Thiên Lang phía dưới.
    Vèo! Vèo! Vèo!
    Cơ hồ đồng thời cả ba cái bóng đều lao ra rất nhanh.
    - Kinh Ý, chết đi!
    Hạt Tử Kiếm Thánh quát lên một tiếng lớn.
    - Đao Trì.
    Đằng Thanh Sơn đưa mắt ra hiệu cùng động thủ. Ở chung với Đằng Thanh Sơn mấy ngày nay, Lục Túc Đao Trì có thể hiểu một vài ý đơn giản của Đằng Thanh Sơn.
    Ầm! Ầm!
    Sức mạnh thân thể Đằng Thanh Sơn hoàn toàn bung ra, toàn thân nổi đầy gân xanh, hai mắt lóe ra như điện làm cho người ta không dám nhìn thẳng, trông như một ma thần cái thế cầm Khai Sơn Thần Phủ, điên cuồng lao tới. Những bước chân vô cùng xảo diệu, liên tiếp hai lần lắc người đã đến bên trái Hạt Tử Kiếm Thánh rồi.
    - Thiết Ngũ, thưởng thức một búa của ta.
    Tiếng quát lớn như tiếng sấm điếc tai Hạt Tử Kiếm Thánh.
    Chỉ thấy trên lưỡi Khai Sơn Thần Phủ có ba luồng hào quang lưu chuyển. Thần phủ lướt qua, không gian méo xệch, tuyệt học do Vũ Hoàng sáng chế sáu ngàn năm trước, sáu ngàn năm sau lại được phô diễn. Khai Sơn Thần Phủ chém xuống, trong lúc nhất thời Hạt Tử Kiếm Thánh căn bản không thể né tránh được chiêu này, chỉ có nước phải ngạnh kháng.
    'Kinh Ý này học phủ pháp này ở đâu nhỉ, ai sáng tạo ra chiêu mà lợi hại như thế. 'Lão mù thầm rủa.
    - Hừ.
    Bề ngoài thì Hạt Tử Kiếm Thánh vẫn cười lạnh một tiếng, thiết côn nhỏ trong tay nhìn như điểm ra rất tùy ý!
    Chỉ một điểm như vậy.
    Choang!
    Một tiếng vang trong trẻo. Đằng Thanh Sơn chỉ cảm giác thấy một luồng sức mạnh hùng hậu xuyên qua Khai Sơn Thần Phủ nhanh chóng truyền vào người. Hai tay không khỏi tê rần đi. Cả người Đằng Thanh Sơn như một con cá lượn theo một đường cong trôi tuột về phía sau. Liên tiếp hai đạo hào quang màu đen của Hạt Tử Kiếm Thánh phóng tới đều bị Đằng Thanh Sơn né tránh.
    'Thân pháp của tên Kinh Ý này khác với lần trước.' Hạt Tử Kiếm Thánh chấn động.
    'Ta một mình muốn giết Hạt Tử Kiếm Thánh, sợ thực lực không đủ.'
    Trong lúc thoái lui, Đằng Thanh Sơn cũng hiểu được điểm này...
    - Đao Trì!
    Đằng Thanh Sơn truyền âm quát.
    Xạ Nhật Thiên Lang và hư cảnh đại thành cường giả 'Thân Công Đồ' cùng đánh với Lục Túc Đao Trì. Vốn Lục Túc Đao Trì vừa giao thủ với 'Xạ Nhật Thiên Lang' một chiêu, đánh cho Xạ Nhật Thiên Lang phải rú lên. Đang lúc Thân Công Đồ kéo cung nạp tiễn, cánh cung trông như làm bằng gỗ đã được kéo căng kết cỡ.
    Đúng lúc này, Đằng Thanh Sơn truyền âm một tiếng làm Lục Túc Đao Trì lập tức đập mạnh hai cánh, lượn một vòng cung dễ dàng vòng qua hắn, dùng tốc độ kinh người đánh vào Hạt Tử Kiếm Thánh.
    - Ha ha, Thiết Ngũ, chúng ta trở lại rồi.
    Đằng Thanh Sơn cười lớn một tiếng, cùng Lục Túc Đao Trì một trước một sau, đồng thời bổ về phía Hạt Tử Kiếm Thánh.
    - Hừ.
    Hạt Tử Kiếm Thánh không sợ chút nào.
    - Cũng tốt, ta giải quyết con yêu thú này.
    Hắn hiển nhiên cho rằng Lục Túc Đao dễ giết hơn Kinh Ý.
    Trong lòng nghĩ như thế, nên Hạt Tử Kiếm Thánh vội thi triển thân pháp thoát khỏi Đằng Thanh Sơn, muốn đấu riêng với Lục Túc Đao.
    - Muốn tách rời khỏi ta.
    Đằng Thanh Sơn lạnh lùng cười. Thân thể chỉ chớp động hai lần, đã áp sát vào cạnh Hạt Tử Kiếm Thánh. Đằng Thanh Sơn sau khi dung hợp thân pháp trong Khai Sơn Tam Thập Lục Thức với thân pháp do lúc trước mình lĩnh ngộ ra, bây giờ sử dụng cứ như nước chảy mây trôi.
    - Khó thật.
    Hạt Tử Kiếm Thánh khẩn trương.
    Không còn kịp rồi. Lão bị đằng Thanh Sơn, Lục Túc Đao một trước một sau vây chặt. Nhất thời Khai Sơn Thần Phủ của Đằng Thanh Sơn mang theo ba hào quang bổ thẳng vào đầu. Còn Lục Túc Đao thì âm hiểm áp vào người Hạt Tử Kiếm Thánh, bốn lưỡi đao trên cánh tay đồng thời chém vào Hạt Tử Kiếm Thánh.
    - Vù vù...
    Mắt Hạt Tử Kiếm Thánh không thấy gì, nhưng lại có thể cảm ứng được cảnh tượng chung quanh.
    Trong cảm ứng, không gian chung quanh lão trong lúc nhất thời bị một cái búa, bốn thanh cự đao chém nát. Hạt Tử Kiếm Thánh chỉ có một cây thiết côn nhỏ, làm sao chống đỡ được tới năm thế công.
    - Hát!
    Hạt Tử Kiếm Thánh quát lớn một tiếng, trong lúc nhất thời cả người như một con quay xoay tròn. Cây thiết côn nhỏ đánh mạnh vào Khai Sơn Thần Phủ. Dựa vào lực phản chấn đáng sợ làm cho tốc độ xoay tròn càng thêm nhanh, trong nháy mắt đã ngăn trở được ba đao của Lục Túc Đao.
    Đao thứ tư, bị Hạt Tử Kiếm Thánh dùng tay trái rảnh rỗi đập mạnh một cái gạt phắt ra.
    - Chết!
    Thiết côn nhỏ vung lên, như một luồng hắc mang đâm thẳng vào thân thể Lục Túc Đao, ở chỗ giữa ngực và bụng.
    - Hống!
    Cặp đồng từ đỏ như máu của Lục Túc Đao lóe lên hồng quang, có vẻ rất âm hiểm
    - Vù!
    ...
    - Vù!
    Hai chân dưới của nó vung mạnh, chân nó là cả một thanh đao. Mũi đao ở đầu xương chân chọc từ dưới lên nửa thân trên của Hạt Tử Kiếm Thánh. Không chỉ như thế, chi trên của Lục Túc Đao còn đột nhiên bắn ra hai mũi nhọn.
    Veo...
    Veo...
    Bắn rất mạnh, rất gần!
    Hai chân Hạt Tử Kiếm Thánh cơ hồ phản xạ có điều kiện co lên rất mạnh, đập vào chi dưới của Lục Túc Đao Trì. Nhưng hai mũi nhọn lại bay quá nhanh, xạ thẳng vào ngực Hạt Tử Kiếm Thánh.
    - Choang! Choang!
    Tiếng vang như sắt thép va chạm. Hắc y trên người Hạt Tử Kiếm Thánh bị bắn thủng, lộ ra chiếc áo màu bạc bên trong.
    Hạt Tử Kiếm Thánh thối lui rất nhanh. Trán đẫm mồ hôi lạnh.
    - Yêu thú này đáng sợ thật, căn bản là được sinh ra để đánh nhau.
    Hạt Tử Kiếm Thánh chỉ giao thủ một lần đã sợ tới mức giật bắn người.
    - Bốn chi trên và hai chi dưới, đều sắc bén dị thường, bằng vào sáu thanh đao đồng thời công kích, hơn nữa còn có những mũi nhọn... Không ngờ hai cây vừa bắn ra có uy lực kinh người như thế. Hơn nữa, ta vừa rồi đâm một cái lại không làm nó bị thương... Mặc dù nói là đã bị tập kích của nó làm ảnh hưởng, nhưng một cú đâm này cũng phải có uy lực sáu thành, hẳn lân giáp của nó thật là...
    Hạt Tử Kiếm Thánh cảm ứng rất rõ ràng trong vòng xung quanh mấy trượng.
    Lão vừa rồi không phát hiện được lân giáp của Lục Túc Đao Trì có tổn hại gì cả.
    Phòng ngự đáng sợ! Sáu thanh 'đao' công kích! Còn có ám khí!
    Yêu thú như thế, đích xác đã sinh ra để chém giết.
    - Lại để hắn thoát mất.
    Đằng Thanh Sơn thấy cảnh này, không khỏi chửi thầm.
    Giết Hạt Tử Kiếm Thánh là kế hoạch của Đằng Thanh Sơn sớm đã định ra. Hắn muốn Lục Túc Đao Trì đột nhiên tập kích, đáng tiếc...
    - Tên này mặc thần giáp trên người.
    Một bộ chiến giáp toàn thân, kể cả giày chiến, bảo vệ tay, mũ trụ, nội giáp. Tên Hạt Tử Kiếm Thánh này khi đánh nhau, không muốn mặc áo giáp toàn thân, nhưng lão mặc nội giáp, bảo vệ tay, giày chiến. Nguyên nhân chính là nội giáp của thần giáp và giày chiến của thần giáp mới giúp cho lão thoát nạn.
    - Thân Công Đồ, ông và Thiên Lang, mau mau giết chết con yêu thú này đi. Lân giáp con yêu thú này có phòng ngự rất mạnh. Dùng âm kình đả thương nội phủ, không nên dùng kình đạo cương mãnh!
    Hạt Tử Kiếm Thánh vội truyền âm.
    Đích xác, đây là nhược điểm của Lục Túc Đao Trì.
    Năm đó Đằng Thanh Sơn chính là dùng 'Phách Sơn' mới đánh bại được Lục Túc Đao Trì lúc đó đột phá thành hư cảnh.
    - Kinh Ý!
    Hạt Tử Kiếm Thánh quát một tiếng, hóa thành một lưu quang màu đen, lao về phía Đằng Thanh Sơn.
    - Thiết Ngũ. Ông xem ta giết chết Kinh Ý đây.
    Một thanh âm chợt vang lên bên tai Hạt Tử Kiếm Thánh.
    Hạt Tử Kiếm Thánh cả kinh, rồi lập tức tỏ vẻ mừng rỡ:
    - Tên Kinh Ý này rất khó đối phó. Chẳng lẽ Thân Công Đồ bỏ ra một cây Phá Hư tiễn à? Nếu không, nó sao dám tin tưởng mười phần như thế.
    Tuyệt học của Xạ Nhật Thần Sơn chính là kỹ năng cung tiễn, có thể nói thần tiễn của Xạ Nhật Thần Sơn có uy lực tới cực hạn. Đến cả cường giả hư cảnh đại thành mà gặp phải một tiễn mạnh nhất của Thân Công Đồ cũng phải kiêng kỵ.
    - Hống.
    Lục Túc Đao Trì gầm lên một tiếng, tựa hồ đang nhắc nhở Đằng Thanh Sơn.
    - Không ổn.
    Đằng Thanh Sơn biến sắc, bất chấp công kích của Hạt Tử Kiếm Thánh. Vì hắn thấy tên thợ săn tóc đen Thân Công Đồ ở ngoài trăm trượng đang kéo tên, trong lúc nhất thời các loại ánh sáng tụ tập vào cây thần cung cổ xưa, đồng thời cũng phát ra kim quang mờ ảo quanh mũi tên. Nó chợt xé rách hư không, để lại một tàn ảnh trong không khi, sau một khắc đã tới trước người Đằng Thanh Sơn, tốc độ nhanh tới ghê rợn!
    - Chết đi.
    Thân Công Đồ cười lạnh:
    - Ta cũng chỉ có mười cây Phá Hư tiễn thôi. Để xem ngươi có chết không.
    - Bùng!
    Đằng Thanh Sơn đã đưa cây Khai Sơn Thần Phủ để sẵn trước mặt, một tiễn nhanh và mãnh liệt như thế, hắn không thể tránh kịp. Động tác duy nhất là đưa Khai Sơn Thần Phủ che chắn trước người.
    - Ầm ầm...
    Đằng Thanh Sơn chỉ cảm giác thấy một luồng sức mạnh xuyên thấu rất đáng sợ truyền tới.
    - Mạnh thật.
    Chỉ thấy cả người Đằng Thanh Sơn tựa như một viên sao băng lùi về phía xa xa, bị đánh bay rất nhanh.
    - Vù vù..
    Đằng Thanh Sơn chỉ cảm thấy thấy không khí đang rít lên, cả người điên cuồng bị đánh bay, Đằng Thanh Sơn căn bản không lãng phí khí lực để khống chế mình dừng lại. Hắn chỉ chú ý đề phòng Hạt Tử Kiếm Thánh công kích.
    Nhưng Hạt Tử Kiếm Thánh không tập kích, lão chỉ khiếp sợ nhìn cảnh này.
    'Cái gì? Hắn, binh khí của hắn không vỡ à?'
    'Búa này khẳng định là do binh khí thiếp thân do một cường giả động hư, dùng lực thế giới của mình luyện mấy trăm năm. 'Hạt Tử Kiếm Thánh kinh ngạc đến ngây người.
    Phá hư tiễn có uy lực rất lớn.
    Một khi bắn ra, Phá hư tiễn cũng sẽ hỏng luôn. Nhưng bình thường, nó có thể bắn thủng binh khí ngăn cản của địch nhân, giết chết đối thủ.
    Nhưng...
    Đằng Thanh Sơn dùng một thanh búa để ngăn trở.
    Sau khi bay ra xa một hai dặm, hắn lại khéo léo đạp mạnh vào tường thành Giang Ninh quận thành, làm cả tường thành khẽ lắc lư một chút. Hàng vạn lính đang xem cuộc chiến trên tường thành đều lảo đảo, cả đám đều kinh ngạc đến ngây người. Mọi người nhìn xuống những cái hố khổng lồ phía dưới, mặt đất nứt rạn, nói không ra lời.
    Xoẹt, xoẹt...
    Đằng Thanh Sơn từ đạp thủng tường thành một lỗ rồi bắn ra, cười ha ha nói:
    - Đã nghe thần tiễn của Xạ Nhật Thần Sơn lâu rồi, hôm nay vừa thấy, quả thật bất phàm.
    - Cái gì.
    Thân Công Đồ sắc mặt tái nhợt.
    Đằng Thanh Sơn cười to. Mặc dù ngoài miệng thống khoái, nhưng trong lòng thì phát khổ. Hai tay hắn đã bị chấn động đến mức chảy máu.
    'May mà có Khai Sơn Thần Phủ'
    Đằng Thanh Sơn thầm nghĩ, đồng thời nhìn về phía Lục Túc Đao xa xa, một người một yêu cách nhau một hai dặm, chỉ một ánh mắt trao đổi là Lục Túc Đao đã hiểu ý của Đằng Thanh Sơn.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 484. Đánh Cho Ngươi Sợ.
    - Ầm!
    Đạp chân xuống đất, Đằng Thanh Sơn nhảy mạnh lên cao, dùng sức mạnh thân thể cộng thêm với việc khống chế lực thiên địa nhảy cao tới hơn trăm trượng. Đồng thời Lục Túc Đao từ xa hiểu ý Đằng Thanh Sơn.
    Vèo!
    Lục Túc Đao vỗ hai cánh lượn một vòng hình cung, dùng tốc độ kinh người bay về phía Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn rất nhẹ nhàng đáp xuống lưng Lục Túc Đao.
    - Kinh Ý, đừng chạy!
    Hạt Tử Kiếm Thánh tức giận quát lớn, hóa thành một luồng lưu quang màu đen bay vù tới.
    Trong đôi mắt đỏ như máu của Lục Túc Đao lóe lên vẻ khinh thường. Nó khẽ vỗ hai cánh vẽ thành một đường cong với độ khó cực cao ở giữa trời, làm Hạt Tử Kiếm Thánh căn bản không có cách nào đuổi theo được. Sau đó Lục Túc Đao hóa thành một luồng ảo ảnh màu đen nhanh chóng bay về phía tên thợ săn tóc đen Thân Công Đồ xa xa.
    - Ha ha! Thiết Ngũ, từ từ mà đuổi nhé.
    Tiếng cười Đằng Thanh Sơn vẫn còn quanh quẩn bên tai Hạt Tử Kiếm Thánh.
    - Tốc độ phi hành của con yêu thú này thật quá cao.
    Đôi mắt xám trắng của Hạt Tử Kiếm Thánh lóe lệ mang.
    Đứng trên lưng Lục Túc Đao, mục quang Đằng Thanh Sơn lóe lên như điện.
    - Chúng ta giải quyết đám này!
    Một đối một, mình không thể giết chết hư cảnh cao thủ của Xạ Nhật Thần Sơn. Nhưng... hai đấu một thì có lẽ làm được.
    - Ừm, còn dùng cung tiễn nữa à?
    Đằng Thanh Sơn vừa thấy Thân Công Đồ kéo dây cung, liền cười to một tiếng.
    Trong đôi mắt đỏ như máu của Lục Túc Đao cũng lóe hàn quang. Chỉ thấy hai cánh nó bắt đầu rung động với tốc độ rất cao, lập tức giữa không trung giống như xuất hiện hai con Lục Túc Đao bay song hành. Cảnh này làm cho Thân Công Đồ vốn chuẩn bị bắn tên cũng giật mình.
    - Không ổn!
    Tên thợ săn tóc đen 'Thân Công Đồ' biến sắc, với tốc độ phi hành và sự quỷ dị của Lục Túc Đao, khi nó bay với tốc độ cao, Thân Công Đồ cũng không chắc một tiễn có thể bắn trúng.
    "Hừ, bản lãnh đảo người thay đổi đường bay với tốc độ cao của Lục Túc Đao, chỉ sợ cả Tiểu Thanh cũng không làm được như thế." Đằng Thanh Sơn thầm nói: "Lục Túc Đao có hai lớp cánh, hơn nữa cánh rất mỏng, mới có thể biến hóa với tần suất cao như thế được." Từ khi Lục Túc Đao đột phá thành hư cảnh, khi luận bàn hoặc phối hợp với Lục Túc Đao, hắn đã sớm thử không ít lần.
    Dù sao, các đại tông phái trên Cửu Châu Đại Địa có rất nhiều cao thủ, đương nhiên Đằng Thanh Sơn phải chuẩn bị đầy đủ.
    - Ngao ngô...
    Thân Công Đồ vội gầm khẽ một tiếng.
    Vèo!
    Con cự lang trắng bạc cũng chạy tới bên cạnh Thân Công Đồ. Đằng Thanh Sơn giữa trời cao cưỡi con Lục Túc Đao đã đáp xuống. Lúc này, Đằng Thanh Sơn vận hết sức mạnh, đồng thời hai tay đưa lên cao, Khai Sơn Thần Phủ trong tay thi triển thức thứ mười tám trong Khai Sơn Tam Thập Lục Thức.
    - Hả?
    Thân Công Đồ rút đoản đao bên hông ra. Đối mặt với một búa của Đằng Thanh Sơn, hắn căn bản chỉ có thể ngạnh kháng, bởi vì hắn có cảm giác cho dù hắn thối lui mấy trượng, cái búa đó vẫn sẽ ở ngay trước mắt mình... Do đó, không bằng đứng tại chỗ gồng mình kháng cự.
    So với tiễn pháp, đao pháp của hắn kém hơn nhiều.
    "Nhưng ta là hư cảnh đại thành, chẳng lẽ không so được với một tên chưa tới hư cảnh đại thành sao?" Ánh mắt Thân Công Đồ lạnh đi, đoản đao thủ chặt ngay eo lưng, dán mắt nhìn vào búa của Đằng Thanh Sơn.
    Cười đểu...
    Búa chưa tới, không gian đã chấn động. Song chưởng tráng kiện của Đằng Thanh Sơn mang theo lực thiên địa, dùng toàn bộ sức mạnh thi triển một búa lôi đình!
    - Phá cho ta!
    Đằng Thanh Sơn quát lớn phẫn nộ.
    "Đúng là lúc này." Trong nháy mắt Thân Công Đồ vung đao!
    Một lưu quang lóe sáng giao kích với hào quang trên Khai Sơn Thần Phủ. Thân Công Đồ và Đằng Thanh Sơn đồng thời bị chấn văng ra xa. Ngay vào lúc Đằng Thanh Sơn và Thân Công Đồ giao thủ … Lục Túc Đao muốn công kích Thân Công Đồ đã bị con cự lang trắng bạc Xạ Nhật Thiên Lang ngăn lại.
    - Ngao...
    Con cự lang trắng bạc gào lên.
    - Hống...
    Hai mắt màu đỏ của Lục Túc Đao dán mắt vào đối thủ, gầm khẽ một tiếng rồi vọt lên.
    Khi Lục Túc Đao đến gần, thân thể con cự lang trắng bạc lao mạnh đi, đồng thời từ chiếc sừng trên trán nó bắn ra một luồng lệ mang màu bạc. Luồng lệ mang màu bạc này tựa như một luồng sét bổ về phía Lục Túc Đao với tốc độ kinh người. Nhưng Lục Túc Đao chỉ vung lên một cái đao..
    Một tiếng 'Sập'. Lệ mang màu bạc bị chấn tán đi. Lục Túc Đao hơi khựng lại, rồi tiếp tục tràn tới.
    Con cự lang trắng bạc linh hoạt nhảy tại chỗ liên tục ba lượt, lưu lại một ảo ảnh, sau đó lao nhanh về phía Lục Túc Đao mang theo một luồng gió tanh. Hai chân trước con cự lang trắng bạc lóe ra ánh sáng lạnh buốt chụp nhanh thân Lục Túc Đao.
    Cũng có lẽ là con cự lang trắng bạc này có tốc độ quá nhanh.
    Cũng có lẽ là Lục Túc Đao quá tự tin.
    Lục Túc Đao vẫn không tránh mà trực tiếp đánh lại. Nó múa lên bốn cái đao tay, chém vào con cự lang trắng bạc!
    Choang! Hừ------
    Đao tay và hai móng của con cự lang trắng bạc va chạm thành tiếng va chạm chói tai, thậm chí còn sinh ra điện quang và tia lửa. Nhưng Lục Túc Đao có ưu thế nhiều tay. Cho dù con cự lang trắng bạc cố gắng né tránh, vẫn có một đao tay bổ vào lớp lông trên chi trước của con cự lang.
    Tuy lớp da của con cự lang trắng bạc cực kỳ cứng rắn, nhưng đao tay sắc bén vẫn xé được một vết thương dù rất khó khăn. Máu đỏ vừa rỉ ra, con cự lang trắng bạc đã lập tức phong bế ngay vết thương.
    - Ngao, ngao ngô...
    Con cự lang trắng bạc như phát khùng, điên cuồng đánh nhau với Lục Túc Đao ở cự ly gần. Nhìn những động tác như điên cuồng, nhưng mỗi một chiêu nó đánh đều nhanh như chớp, hơn nữa đều cực kỳ xảo diệu, trong đó bao hàm cả việc mượn lực, đả lực, các loại tập kích rất khó lòng phòng bị.
    - Bùng!
    Lục Túc Đao bị con cự lang trắng bạc dùng cái đuôi quất trúng thân, bị ném văng lên.
    - Ngao...
    Trên người đã có bốn năm vết thương, con cự lang trắng bạc hưng phấn lao tới.
    Nhưng Lục Túc Đao ở giữa không trung vỗ nhẹ bốn cánh, lập tức nhanh chóng khôi phục cân bằng. Trong ánh mắt đỏ ké của Lục Túc Đao tràn đầy sự giận dữ. Nó rốt cục tức giận rồi, bổ thẳng xuống. Bốn cánh tay và đôi chân, sáu thanh "chiến đao" đồng thời huơ lên bổ về phía con cự lang trắng bạc…
    Veo! Veo!
    Trong khi hai con giao chiến với nhau, còn có hai mũi lao nhọn chợt bắn ra. Lớp da của con cự lang trắng bạc thật sự quá cứng. Lao nhọn cũng chỉ có thể miễn cưỡng đâm vào một nửa, Lục Túc Đao đành khống chế bay về.
    Nhưng...
    Sáu thanh "chiến đao" của Lục Túc Đao lại vô cùng đáng sợ. Chỉ thấy sáu thanh chiến đao múa lên điên cuồng, nhìn như hỗn loạn, nhưng hàm chứa đao pháp Lục Túc Đao khổ tu mấy ngàn năm. Kì thực đến cả Hạt Tử Kiếm Thánh nắm trong tay lực thiên địa nhiều như vậy hay rất nhiều cường giả hư cảnh đại thành khác cũng gặp thiệt thòi trước Lục Túc Đao.
    "Lục Túc Đao nổi khùng rồi." Đằng Thanh Sơn liếc mắt, không khỏi thất kinh.
    Một khi Lục Túc Đao phát điên, nó sẽ dùng bốn cánh khống chế cân bằng, sáu thanh chiến đao sẽ toàn lực tiến công. Khi đó Lục Túc Đao rất đáng sợ, đến cả Đằng Thanh Sơn cũng cam bái hạ phong.
    Quả nhiên.
    Híc híc! Híc híc!
    Hai con hư cảnh yêu thú phát điên chính diện chém giết, vết thương trên người con cự lang trắng bạc càng lúc càng nhiều. Đặc biệt những vết thương trên người con cự lang trắng bạc lúc trước, lại bị Lục Túc Đao chém vào đó lần nữa. Thoáng cái, trên người con cự lang màu bạc xuất hiện những vết thương rất lớn.
    - Ngao ngô...
    Dù còn đang phát điên, con cự lang trắng bạc lúc này lập tức gào lên một tiếng, quay đầu nhảy đi, hóa thành một lụồng lưu quang màu bạc nhanh chóng tháo chạy.
    Những vết thương tầm thường thì con cự lang trắng bạc này không sợ, nhưng Lục Túc Đao lại cứ dùng đao bổ vào cùng một chỗ... Con cự lang trắng bạc phải sợ thôi.
    Kỳ thật toàn thân nó đều không ngừng nhúc nhích và né tránh, muốn chém trúng cùng một chỗ trên thân thể khổng lồ của con cự lang trắng bạc là rất khó. Đáng tiếc Lục Túc Đao có sáu thanh đao, mỗi lần sơ sót là con cự lang trắng bạc trúng chiêu ngay.
    - Hống...
    Lục Túc Đao hưng phấn bay lên không, lân giáp màu đen trên người nó cũng có một vài vết xước nhỏ, hiển nhiên lợi trảo của con cự lang trắng bạc cũng không phải dễ chịu gì.
    Vèo!
    Lục Túc Đao xé gió bay đi. Trên mặt đất, con cự lang trắng bạc bỏ chạy. Nói về tốc độ, chạy sao bằng được với Lục Túc Đao phi hành??
    - Thiết Ngũ! Xú hạt tử! Nhanh …. Nhanh cứu Thiên Lang!
    Bị Đằng Thanh Sơn quấn lấy, Thân Công Đồ vô cùng lo lắng truyền âm.
    Nói thì chậm, khi con cự lang trắng bạc và Lục Túc Đao cận chiến, e rằng chỉ chớp mắt đã giao thủ cả trăm chiêu. Do đó con cự lang trắng bạc và Lục Túc Đao cận chiến mới chỉ một hơi thở mà thôi.
    Vèo!
    "Tên Thân Công Đồ nóng nảy thật rồi. Nếu con yêu lang này chết tại đây, chắc chắn sẽ gây thù với Xạ Nhật Thần Sơn." Hạt Tử Kiếm Thánh không dám chần chờ.
    Đối với Xạ Nhật Thần Sơn thì một con yêu lang còn quan trọng hơn cả một cường giả hư cảnh.
    Hạt Tử Kiếm Thánh bay tới đó, nhưng...
    - Ngao...
    Trên mặt đất không chạy thoát được, con cự lang trắng bạc vội khoan mạnh xuống đất, thi triển bản lĩnh khoan đất của nó. Năm xưa khi chưa đột phá hư cảnh, con cự lang trắng bạc dựa vào một chiêu khoan đất đã tránh thoát không ít yêu thú phi hành đuổi giết. Lần này, nó cũng thi triển chiêu này!
    Khoan đất!
    - Hống...
    Lục Túc Đao hưng phấn gừ to, chúi mạnh xuống đất.
    Vừa vào lòng đất!
    Chỉ thấy trong sáu cái đao của Lục Túc Đao, hai chi trên chĩa ra phía trước, hai chi giữa và hai chi dưới áp sát vào thân thể. Rồi những gai nhọn trên sáu chân Lục Túc Đao bắt đầu rung động điên cuồng. Trong nháy mắt, Lục Túc Đao trông tương tự như một con rết có hơn sáu trăm chân.
    Hơn sáu trăm gai nhọn bắt đầu xoắn ốc, y như một máy khoan điện.
    Vèo!
    Cường giả hư cảnh nhân loại dựa vào sức mạnh xông tới, con thú dựa vào bốn móng vuốt lao xuống dưới. Còn Lục Túc Đao chính là một cái máy khoan điện, nó khống chế những mũi nhọn đủ mọi hướng, hình thành lực đạo xoay tròn đáng sợ, hơn nữa còn được lực thiên địa gia tốc.
    Nhanh đến cực hạn!
    Chỉ trong nháy mắt, con cự lang trắng bạc chạy trốn phía trước đã bị Lục Túc Đao vượt qua!
    - Ngao ngô... ngao ngô...
    Con cự lang trắng bạc hoảng sợ đến cực điểm. Nó phát hiện trong khu vực rõ ràng có con Lục Túc Đao đang chạy tới. Con cự lang trắng bạc không ngờ,... một yêu thú phi hành lại khoan đất đáng sợ như vậy. Tuyệt đối là thứ yêu thú khoan đất đáng sợ nhất mà nó gặp qua.
    Tính sai!
    Vèo!
    Con cự lang trắng bạc muốn chạy lên mặt đất.
    - Hống...
    Nhưng, Lục Túc Đao đã đuổi kịp rồi.
    ...
    Lúc này, bị Đằng Thanh Sơn cuốn lấy căn bản không có cách nào đi giúp được con cự lang trắng bạc, thần tình Thân Công Đồ cuống quít, hắn truyền âm quát:
    - Thiết Ngũ, ở dưới đất, nhanh … nhanh!!!
    Nếu không thì đã muộn!
    Một khi con cự lang trắng bạc tiêu đời, Thân Công Đồ khẳng định sẽ hận Hạt Tử Kiếm Thánh tới chết.
    "Ta phải khoan đất à?" Vốn đang ở trên không đợi con cự lang trắng bạc ra ngoài, Hạt Tử Kiếm Thánh chỉ đành nghiến răng lao xuống đất.
    - Ngao ngô...
    Một tiếng tru hoảng sợ lẫn đau đớn từ dưới đất vọng lên.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 485. Kinh Thiên Hạ.
    Đám lính thủ vệ trên tường thành phía bắc Giang Ninh quận thành nhìn như đóng đinh vào trận chiến giữa các cường giả hư cảnh dưới thành. Mặc dù tốc độ đối chiến cường giả hư cảnh làm họ hoa cả mắt... nhưng ai chiếm ưu thế, ai rơi vào thế yếu, đám thủ vệ đều có thể thấy được.
    "Yêu thú của Kinh Ý tiền bối, con yêu thú hình người cao hai trượng, một chiêu khiến cho mấy ngàn quân sĩ Ngân Giao Quân ngã gục."
    "Kinh Ý tiền bối đấu với tên thợ săn bắn tên có thể bất phân thắng bại, khi đánh với lão mù hắc y thì Kinh Ý tiền bối ở vào thế hạ phong."
    Một tên binh vệ đứng trên tường thành đang không ngừng lẩm bẩm trong lòng, chỉ sợ mình quên.
    Hắn tên là Hồ Xuyên, là thành viên trong Thành Vệ Quân Giang Ninh quận thành.
    Làm một lính Thành Vệ Quân, tiền lương cũng không phải là cao. Muốn sống thoải mái ở Giang Ninh quận thành, muốn cưới được mỹ nữ xinh đẹp, nuôi cha mẹ già, thì chỉ tiền lương là không đủ. Do đó, hắn làm thêm vài thứ... Lần này hắn nhận một việc làm thêm...
    Dựa theo người thuê dặn, một khi Giang Ninh quận thành phát sinh đại chiến của cường giả cấp bậc cỡ Kinh Ý tiền bối, phải quan sát kỹ, ghi nhớ lại toàn bộ quá trình này.
    Sau đó thuật lại toàn bộ quá trình cho người thuê mình là có thể có được năm trăm lượng bạc!
    Năm trăm lượng bạc! Đối với một binh vệ hạng bét, quả là khoản tiền cực lớn. Do đó đương nhiên hắn nhận ngay... Hơn nữa hắn xem ra, sau loại siêu đại chiến này, sẽ có rất nhiều lời bàn luận. Do đó hắn có kể lại cũng không tính là tổn hại tới ích lợi của Quy Nguyên Tông, tiền đó hắn nhận rất thanh thản.
    Loại người như Hồ Xuyên, coi như là 'nhân viên thuê ngoài' của một vài tổ chức tình báo của các thế lực lớn.
    Dù sao có vài nơi, người của tổ chức tình báo cũng không dễ đi vào được.
    Quá trình đối chiến giữa cường giả hư cảnh, cũng coi như là tiết lộ một vài bí mật của cường giả hư cảnh. Do đó tám đại tông phái trong thiên hạ đều rất trọng thị. Giá thu mua loại tin tình báo này rất cao. Binh vệ bình thường quan khán cũng không cố tình nhớ kỹ, có rất nhiều chi tiết sẽ không để ý lắm. Nhưng người được thuê làm sẽ chuyên tâm nghi nhớ.
    "Tên thợ săn bắn ra một tiễn, đánh bay Kinh Ý tiền bối tới hai dặm, đập vào trên tường thành. Kinh Ý tiền bối vẫn không việc gì."
    "Bang thủ của Kinh Ý tiền bối, con yêu thú hình người phi hành rất nhanh, một cái đã biến thành hai."
    "Yêu thú hình người đuổi theo con cự lang trắng bạc, chui vào lòng đất."
    Thanh niên Hồ Xuyên đem những gì mình quan sát được ghi nhớ thật kỹ. Mặc dù hắn không nhìn thấy rõ quá trình giao chiến giữa cường giả hư cảnh, nhưng tin tình báo chỉ yêu cầu hắn đem mọi tin mà hắn quan sát được kể lại thôi...
    "Lão mù áo đen cũng chui xuống dưới đất."
    "Lão mù và con cự lang trắng bạc đều chạy lên." Hồ Xuyên trợn tròn mắt.
    ...
    Bùng!
    Mặt đất vỡ ra, Hạt Tử Kiếm Thánh và con cự lang trắng bạc toàn thân nhiễm máu gần như đồng thời nhảy vọt lên. Bây giờ con cự lang trắng bạc không còn vẻ hùng dũng như lúc trước. Không nói chuyện người nó đầy máu, chỉ nhìn vũ khí rất lợi hại của nó - Cái đuôi. Cái đuôi tuyệt đẹp bây giờ chỉ còn lại có một mẩu nhỏ xíu sát mông.
    Đứt đuôi rồi!
    Con Xạ Nhật Thiên Lang thành một con yêu lang không có đuôi. Hơn nữa trên đùi nó còn có một vết thương ghê rợn, mơ hồ có thể thấy xương trắng.
    - Ầm!
    Từ một chỗ khác trên mặt đất, Lục Túc Đao phá đất bay ra. Một cái đao của Lục Túc Đao đang mang theo cái đuôi to bằng cánh tay của con yêu lang. Nó vỗ hai cánh bay về phía Đằng Thanh Sơn... Lúc này, Thân Công Đồ và Đằng Thanh Sơn đồng thời lùi lại.
    Vèo!
    Đằng Thanh Sơn nhảy lên lưng Lục Túc Đao, còn Thân Công Đồ lao đến cạnh Xạ Nhật Thiên Lang.
    - Ngao, ngao ngô...
    Con cự lang trắng bạc tựa vào Thân Công Đồ, rên rỉ đau đớn.
    - Ngao, ngao...
    Là hư cảnh đại thành, vốn uy danh hiển hách trên Cửu Châu Đại Địa, Thân Công Đồ vội vuốt ve con cự lang trắng bạc. Khi thấy con cự lang trắng bạc chỉ còn lại một mẩu đuôi nhỏ gần sát mông, cùng với vết thương lớn trên đùi, Thân Công Đồ giận tới tím mặt, trong mắt lại rơm rớm.
    Thân Công Đồ biết thú ngữ, sống với con cự lang trắng bạc trên ba trăm, tình như huynh đệ.
    Vết thương trên đùi thì dễ chữa, nhưng không có đuôi thì con cự lang trắng bạc từ nay sẽ thiếu một vũ khí. Hai nữa, nếu không có cái đuôi điều chỉnh, con yêu thú cũng không thể xê dịch nhanh như chớp trong phạm vi nhỏ một cách quỷ dị linh hoạt như lúc trước nữa. Ba là, không có đuôi, là một điều sỉ nhục với con cự lang trắng bạc.
    Cũng tương tự người biến thành người què, sẽ bị người khác xem thường.
    Trong bầy sói, những con sói không có đuôi đều bị xem thường. Mặc dù con cự lang trắng bạc là yêu thú hư cảnh, nhưng chúng vẫn coi trọng thẩm mỹ.
    - Thiết Ngũ! Cả vị cao thủ Xạ Nhật Thần Sơn nữa! Không phải hôm nay các ngươi muốn giết chúng ta sao?
    Đằng Thanh Sơn khoanh chân ngồi trên lưng Lục Túc Đao cười hỏi.
    Lục Túc Đao cũng đắc ý nhìn xuống phía dưới.
    Con cự lang trắng bạc nhìn về phía Lục Túc Đao với ánh mắt hơi khiếp sợ.
    Lúc chưa đánh, con cự lang trắng bạc còn dám chiến đấu với Lục Túc Đao!
    Nhưng khi vừa đánh nhau, con cự lang trắng bạc phát hiện ra đấu không lại đối phương. Chạy trốn lại càng trốn không thoát, vừa rồi nếu không có Hạt Tử Kiếm Thánh đâm ra một côn hỗ trợ, e rằng nó không chỉ mất một cái đuôi.
    - Thân Công Đồ, ngươi bắn thêm một mũi "Phá hư tiễn" đi. Lần này đừng bắn Kinh Ý, ngươi nhè con yêu thú đó mà bắn, rất có thể một tiễn bắn chết con yêu thú đó.
    Hạt Tử Kiếm Thánh truyền âm.
    - Phá Hư tiễn đâu có dễ làm?
    Thân Công Đồ tức giận truyền âm.
    - Hơn nữa... Vừa rồi Thiên Lang đánh nhau với yêu thú đó, ta cũng thấy rất rõ lợi trảo của Thiên Lang chỉ lưu lại vài vết xước trên người yêu thú này, chứ không thể phá vỡ được lân giáp... Có lẽ "Phá Hư tiễn" của ta có thể xuyên thấu người nó, nhưng uy lực sẽ giảm đi rất nhiều. Hơn nữa, con yêu thú này né tránh quá nhanh, rất khó bắn trúng chỗ yếu hại.
    Vừa nghĩ tới Lục Túc Đao từ một biến thành hai Lục Túc Đao bay trên không trung, Thân Công Đồ phải thầm phục.
    Con yêu thú này né tránh quá nhanh.
    - Hai vị, sao, còn muốn đánh thêm một trận nữa không?
    Đằng Thanh Sơn ngồi trên lưng Lục Túc Đao, cười nói:
    - Nếu còn nhã hứng... Ta không ngại hôm nay cùng ăn thịt chó nướng với nhau!
    - Hừ!
    Hạt Tử Kiếm Thánh hừ lạnh một tiếng.
    Ánh mắt Thân Công Đồ lạnh đi.
    Họ cũng biết sự tình lần này rất phiền toái. Bây giờ Đằng Thanh Sơn ở trên lưng Lục Túc Đao, với tốc độ phi hành của Thân Công Đồ và Hạt Tử Kiếm Thánh, nếu bọn họ tấn công hắn, e rằng Lục Túc Đao sẽ tập kích con cự lang trắng bạc.
    - Đấu cũng không thể thắng, chỉ chịu thiệt thòi, còn đấu làm gì?
    Thân Công Đồ truyền âm cho Hạt Tử Kiếm Thánh.
    Hạt Tử Kiếm Thánh liếc mắt nhìn đại quân, nhìn vô số thi thể Ngân Giao Quân xa xa, không khỏi nổi giận đùng đùng, truyền âm nói:
    - Thật là không cam lòng. Lần trước ta bất lực lui quân cũng chỉ vì Cổ Ung. Không ngờ lần này... Tên Kinh Ý này! Vận khí hắn sao lại tốt thế, lại có một con yêu thú giỏi cả phi hành lẫn khoan đất như vậy.
    - Một con yêu thú có thể so với hai cao thủ hư cảnh đại thành, quả là làm cho người ta thèm thuồng.
    Thân Công Đồ cũng cảm thán một tiếng.
    Dựa vào Xạ Nhật Thiên Lang, không ít tông phái đều phải nịnh bợ Xạ Nhật Thần Sơn.
    Dù sao hư cảnh yêu thú có tác dụng rất lớn, còn tông phái có thể thu phục hư cảnh yêu thú lại quá ít. Nhưng bây giờ hư cảnh yêu thú của Đằng Thanh Sơn rõ ràng mạnh hơn Xạ Nhật Thiên Lang nhiều.
    - Đi!
    - Đi!
    Hai người Hạt Tử Kiếm Thánh, Thân Công Đồ không do dự gì, mang theo con cự lang trắng bạc bay lên trời. Ba tên đi cùng nhau, Đằng Thanh Sơn có muốn tập kích cũng chỉ lãng phí sức lực mà thôi.
    - Rút, rút về!
    Hạt Tử Kiếm Thánh truyền âm cho thống soái Ngân Giao Quân.
    - Rút!!!
    Trong Ngân Giao Quân lập tức vang lên những tiếng ra lệnh. Lập tức hơn hai vạn Ngân Giao Quân mang theo đồng đội trọng thương hoặc chết, chật vật bỏ đi.
    - Thiết Ngũ, cả vị cao thủ Xạ Nhật Thần Sơn nữa, hy vọng không có lần sau nữa. Nếu lần sau các ngươi còn trở lại, ta cũng không ngại mang theo vị hảo huynh đệ này tới tông phái các ngươi chơi vài vòng.
    Tiếng truyền âm của Đằng Thanh Sơn vang lên bên tai Hạt Tử Kiếm Thánh, Thân Công Đồ giữa không trung.
    Hạt Tử Kiếm Thánh và Thân Công Đồ thầm run lên.
    Đằng Thanh Sơn cưỡi Lục Túc Đao đi đại náo tông phái họ! Lúc đó, quả thực họ chẳng có biện pháp nào đối phó.
    - Hừ, đây là chủ ý của ngươi. Sao trước đó bọn ngươi không dò xét cho rõ ràng?
    Thân Công Đồ hơi tức giận.
    - Sao ta biết chứ?
    Hạt Tử Kiếm Thánh cũng rất bất mãn.
    Hai người chia tay giữa đường, trở về tông phái mình.
    ...
    Sau trận lần này, không nói chuyện hơn mười vạn người Quy Nguyên Tông cực kỳ hưng phấn vui mừng, mà loại người như Hồ Xuyên lại càng vui vẻ hơn.
    - Ừm, đây là phần của ta lần này.
    Trong một gian phòng riêng trong tửu lâu, Hồ Xuyên đưa một mảnh giấy ra.
    Một người gầy gò râu cá trê cười hà hà nhận lấy, trải ra xem, không khỏi sáng mắt lên, cười:
    - Hồ Xuyên, lần này ngươi làm rất tốt. Ta đã thu được ba báo cáo. Bản của ngươi viết là tốt nhất. Ừm, cho ngươi này.
    Nói đến đây, tên râu cá trê đưa ra một xấp ngân phiếu.
    Hồ Xuyên hưng phấn tiếp nhận. Nhìn qua thấy đều là ngân phiếu Dương Diêm, trị giá một trăm lượng, đến sáu tờ?
    - Sáu trăm lượng!
    Hồ Xuyên hơi giật mình. Hắn không tin là người thuê trả sai.
    - Ừm, đúng, sáu trăm lượng bạc!
    Tên râu cá trê cười nói:
    - Lần này ngươi làm tốt lắm! Nên ta thưởng cho người thêm một trăm lượng bạc. Nhớ kỹ, chỉ cần cẩn thận quan sát và nhớ kỹ, làm thật tốt, ta sẽ không bạc đãi ngươi.
    - Ha ha!
    Hồ Xuyên vui cười hớn hở, nghĩ thầm: "Có số tiền như vậy, cũng đủ cho ta kiếm được một bà vợ đẹp rồi."
    - Ta đi trước.
    Hồ Xuyên lặng lẽ ly khai, không quên đóng cửa phòng lại.
    Tên râu cá trê nhìn tờ giấy trong tay, khẽ mỉm cười.
    ...
    Gần như cùng ngày, những phong mật thư từ Giang Ninh quận thành được gửi về khắp mọi nơi ở Cửu Châu Đại Địa: Ung Châu đông nam, U Châu đông bắc, Thanh Châu, còn cả Nhung Châu, Vũ Châu. Những đại tông phái đều sắp đặt nhân thủ tại những nơi trọng yếu...
    ...
    Trên chiến mã, Bùi Tam cưỡi ngựa thong dong lẫn trong đại quân rầm rộ.
    "Tên Kinh Ý này thật là lợi hại." Bùi Tam đọc mảnh giấy, không khỏi lộ ra vẻ kinh hỉ. "Hư cảnh yêu thú như vậy mà lại lọt vào tay hắn. Có con yêu thú này... lão tặc giảo hoạt của Tiêu Dao Cung làm sao có thể chạy trốn được?"
    ...
    Ba ngàn dặm Tần Lĩnh, Doanh thị gia tộc, dưới một tòa đại điện u tĩnh ngầm dưới đất, trong đại điện cắm đầy những thanh kiếm. Liếc mắt qua lớp sương mù trong đại điện, mơ hồ có một bóng người mặc cẩm bào, trên trán có một nốt ruồi màu đỏ tươi.
    "Yêu thú như thế à?"
    "Tên Kinh Ý lại tìm được yêu thú như thế. Nếu Doanh thị gia tộc có yêu thú như thế, năm đó làm sao lại bị Tửu Phong Tử gây gổ, làm trò cười cho thiên hạ chứ?" Giọng của bóng người mặc cẩm bào không che giấu được vẻ kích động.
    ...
    Chỉ trong thời gian ngắn, trên khắp Cửu Châu Đại Địa, rất nhiều siêu cường giả bên ngoài, có lẽ ẩn cư đã lâu, hoặc là những siêu cường giả Lạt Ma ẩn dật của Ma Ni Tự, ai nấy cũng đều biết tin. Yêu thú hư cảnh quá kiêu ngạo. Rất ít khi thu phục được yêu thú hư cảnh, chứ đừng nói yêu thú sở trường cả phi hành lẫn khoan đất. Đến cả việc quần công đồ sát mà con yêu thú này cũng sở trường nốt.
    Quả là làm cho người ta thèm thuồng!
    Nhưng những đại tông phái cũng biết, cũng giống như yêu thú, tên Kinh Ý này chẳng dễ trêu vào.
    May mà...
    Tên Kinh Ý này vô môn vô phái.
    Nếu hắn có thể gia nhập vào môn phái mình, chẳng phải là một mỹ sự sao?
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 486: Vũ Đồng Hải.
    Giang Ninh quận thành, trong thư phòng Gia Cát Nguyên Hồng, chỉ có hai người Đằng Thanh Sơn và Gia Cát Nguyên Hồng.
    - Ha ha, không phải lo, Quy Nguyên Tông ta không phải lo rồi!
    Gia Cát Nguyên Hồng không kìm được cười lớn.
    - Sư phụ, đúng rồi. Thanh Hồ Đảo không dám tới gây chuyện với Quy Nguyên Tông ta nữa đâu. Nhưng tương lai Thiên Thần cung sẽ tấn công Dương Châu... vẫn có rất nhiều phiền toái.
    Đằng Thanh Sơn nhíu mày đáp.
    Mặc dù tự tin, nhưng ít ra Đằng Thanh Sơn không cho rằng mình có thể khiến Thiên Thần cung bỏ qua cả Dương Châu.
    Có lẽ, họ chỉ bỏ qua một quận Giang Ninh cho "Quy Nguyên Tông" mà thôi.
    Nhưng Đằng Thanh Sơn cũng có mưu đồ riêng. Tương lai nội gia quyền nhất mạch muốn phát dương quang đại, một quận Giang Ninh làm sao đủ?
    - Không có gì phải lo. Ngươi và Thiên Thần cung cũng có lui tới. Vì Thanh Sơn ngươi, Thiên Thần cung lưu quận Giang Ninh lại cho ngươi, ít nhất cung chủ Thiên Thần cung cũng chẳng ngu, khẳng định sẽ đáp ứng thôi.
    Gia Cát Nguyên Hồng cười nói:
    - Ta cũng biết, ngươi cho rằng một quận này không đủ để phát triển.
    - Nhưng đừng nóng. Bụng to bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu cơm.
    Gia Cát Nguyên Hồng cười nhìn Đằng Thanh Sơn.
    - Đợi khi ngươi có một ngày có thể tung hoành Cửu Châu không ai địch nổi thì tiếp tục khuếch trương cũng không muộn. Tin rằng đến lúc đó, áo giáp Hỏa Lưu Thiết và Bắc Hải Chi Linh sẽ có thể hoàn toàn phát huy tác dụng.
    - Vâng!
    Đằng Thanh Sơn suy nghĩ rồi gật đầu:
    - Cũng chỉ có thể như thế thôi.
    - Nhưng Thanh Sơn, lần này ngươi đánh một trận với ba hư cảnh của Xạ Nhật Thần Sơn, Thanh Hồ Đảo. Sau vụ này, nếu ta đoán không sai, e rằng không ít tông phái trên Cửu Châu Đại Địa muốn tìm tới ngươi đó.
    Gia Cát Nguyên Hồng nói.
    - Tìm con làm gì?
    Đằng Thanh Sơn vừa mở miệng hỏi vừa nở nụ cười.
    Hắn cũng không ngốc, cũng hiểu ý sư phụ.
    - Đúng, đến cả con yêu lang của Xạ Nhật Thần Sơn cũng bị đánh thê thảm.
    Đằng Thanh Sơn cười nói:
    - Con Đao Trì này, bất luận về khả năng phi hành hay khoan đất, đều mạnh hơn con sói đó nhiều.
    - Ha ha! Muốn con hỗ trợ cũng không phải việc khó, để xem họ có trả giá đủ không thôi.
    Đằng Thanh Sơn cười quái dị.
    - Ngươi đó.
    Gia Cát Nguyên Hồng lắc đầu cười.
    Tiếng cười hai thầy trò vang vang trong thư phòng. Hiển nhiên hôm nay là một ngày khiến cho người ta rất vui. Vào buổi chiều cùng ngày, Đằng Thanh Sơn cưỡi Lục Túc Đao Trì về Nghi thành.
    Nghi thành, trong phủ đệ khổng lồ.
    Bây giờ đã buổi sáng sau hôm năm đại hư cảnh đánh nhau dưới tường thành bắc Giang Ninh quận. Trong luyện võ trường ở ngoại viện phủ đệ Đằng Thanh Sơn, trên chín trăm thiếu niên chia làm hai đội, một đội có bốn mươi lăm người, đội kia có trên tám trăm người. Trên tám trăm thiếu niên đó thỉnh thoảng dùng ánh mắt hâm mộ nhìn bốn mươi lăm người kia.
    - Sư phụ, đây là bốn mươi lăm người đã luyện được nội kình.
    Đằng Thú đứng cạnh Đằng Thanh Sơn.
    - À, ta vừa mới đi hai ba ngày, lần trước ngươi nói có bốn mươi hai, bây giờ đã tới bốn mươi lăm rồi.
    Đằng Thanh Sơn gật gật đầu hài lòng, nhìn về phía bốn mươi lăm thiếu niên.
    Chỉ thấy bốn mươi lăm thiếu niên đang luyện tập Tam Thể Thức liên tục, đồng thời khống chế hô hấp thổ nạp. Rất rõ ràng, động tác và thổ nạp của bốn mươi lăm thiếu niên này tốt hơn trên tám trăm thiếu niên kia rất nhiều. Thậm chí còn có một loại mỹ cảm, mỹ cảm của tiết tấu.
    Bốn mươi lăm thiếu niên này nhìn thấy Đằng Thanh Sơn lại càng luyện tập chăm chú hơn.
    - Không tệ, cũng khá!
    Đằng Thanh Sơn cười tươi.
    Đây là nền móng của mình.
    Nền móng của nội gia quyền nhất mạch. Mặc dù bây giờ chúng đều nhỏ tuổi, nhưng mười, hai mươi năm sau, những người này sẽ là những nhân vật trung kiên của nội gia quyền nhất mạch. Nhìn đám thiếu niên, Đằng Thanh Sơn mơ hồ thấy hơn mười năm sau, cả Cửu Châu Đại Địa sẽ dâng lên một cơn sóng tu luyện nội gia quyền.
    - Hả?
    Ánh mắt Đằng Thanh Sơn dừng lại trên người một thiếu niên trong nhóm đó.
    Đằng Thú nhìn thấy thế, vội giới thiệu:
    - Sư phụ, thiếu niên đó là Đằng Hồng Hầu. Mặc dù là một đứa lớn tuổi nhất, nhưng là đứa luyện tập Tam Thể Thức tốt nhất trong đám thiếu niên này. Hầu Quyền cũng đã luyện được rất giỏi. Hắn là đứa đầu tiên luyện ra nội kình.
    "Đương nhiên ta biết nó." Đằng Thanh Sơn thầm nhủ: "Đằng Hồng Hầu là cháu trai ta, phỏng chừng lúc ở Đằng gia trang Hồng Hầu cũng đã luyện Hổ Quyền, hơi có cơ sở rồi."
    Đằng Hồng Hầu thấy Đằng Thanh Sơn dán mắt vào mình, những động tác cũng biến dạng. Hắn chỉ biết là... người này là Kinh Ý trong truyền thuyết. Mặc dù hắn tuổi không lớn lắm, cũng không biết về Kinh Ý rõ ràng lắm, nhưng nó được chú Đằng Thanh Hổ cho biết, Kinh Ý là nhân vật đỉnh cao ở cả Cửu Châu Đại Địa. Hơn nữa, cảnh lúc trước Đằng Thanh Sơn dậm chân một cái làm mặt đất rạn nứt, hắn vĩnh viễn không quên được.
    "Cái gì?" Đằng Thanh Sơn đột nhiên nhướng mày, ngẩng đầu nhìn trời.
    - A Thú, ngươi phụ trách dạy chúng, ta về nội viện.
    Đằng Thanh Sơn ra lệnh, rồi đi về nội viện.
    ......
    Lúc này, giữa bầu trời có một lưu quang xé gió bay tới. Khi bay đến bầu trời Nghi thành, tốc độ của nó giảm xuống, hóa thành một bóng người. Người này mặc trường bào màu xanh lam, trên ngón cái còn có một chiếc nhẫn màu xanh lá, tóc hoa râm, nhất là một đôi lông mày chổi xể quái dị. Dưới cặp lông mày chổi xể này là một đôi mắt nhỏ, như cười cười.
    Cả người giống như một phú ông nhà giàu.
    "Hả?" Lão giả mắt nhỏ nhìn về Nghi thành dưới chân, nhíu mày: "Kinh Ý! Thật là làm bộ làm tịch, phát hiện ta tới mà không ra nghênh đón. Nhưng cũng đúng thôi, có lẽ hắn nghĩ rằng ta chỉ đi ngang qua."
    Lão giả truyền âm xuống dưới:
    - Kinh Ý huynh.
    - Vị lão huynh này là ai thế?
    Thanh âm Đằng Thanh Sơn truyền nhập vào tai lão giả.
    ...
    Giữa nội viện, Đằng Thanh Sơn đang ngửa đầu nhìn trời. Lúc nãy hắn vừa phát hiện ra cường giả hư cảnh xuất hiện trong khu vực mình, Đằng Thanh Sơn đã đoán... có lẽ là người đến tìm mình. Lúc trước, mình và sư phụ Gia Cát Nguyên Hồng đã suy luận có lẽ sẽ có người vì Đao Trì mà tìm đến mình.
    Bây giờ vừa thấy người tới, thì quả nhiên như vậy.
    "Cửu Châu Đại Địa không ít hư cảnh đại thành. Không ngờ người tới tìm ta lại là hư cảnh đại thành. Quả là nể mặt ta." Đằng Thanh Sơn thầm nghĩ: "Không biết hắn đến từ tông phái nào?"
    - Ha ha, lão phu Vũ Đồng Hải, đến từ Vũ Hoàng môn.
    Thanh âm vang lên bên tai Đằng Thanh Sơn.
    "Vũ Đồng Hải?" Đằng Thanh Sơn cả kinh.
    Hắn biết rất ít về những cường giả hư cảnh ở Cửu Châu Đại Địa. Nhưng hiểu khá rõ về Vũ Hoàng môn. Đặc biệt khi đối phương có họ Vũ.
    - Không ngờ Vũ lão huynh ở Vũ Hoàng môn đại giá quang lâm.
    Đằng Thanh Sơn truyền âm cười nói.
    Đôi mắt nhỏ của Vũ Đồng Hải đang ở giữa không trung lúc này mới lộ ra chút hài lòng.
    Vèo một tiếng, một luồng lục quang trong nháy mắt đáp xuống giữa nội viện, hóa thành một bóng người.
    Đằng Thanh Sơn ngưng thần nhìn lại, lúc này mới biết dung mạo Vũ Đồng Hải.
    "Lông mày chổi xể, mắt nhỏ?" Đằng Thanh Sơn nhẹ mỉm cười, vội ra đón.
    - Kinh Ý huynh, yêu thú của ngươi đâu?
    Vũ Đồng Hải đi thẳng vào vấn đề, cười nói:
    - Mặc dù ta đang ở Vũ Châu, nhưng nghe nhắc yêu thú của ngươi vẫn luôn luôn cảm thấy rất tò mò. Vậy xin mời triệu hoán nó ra để ta nhìn một chút được không?
    - Không thành vấn đề, tới đây. Vũ lão huynh, ngồi đây nhé.
    Đằng Thanh Sơn dẫn Vũ Đồng Hải tới một cái đình đài, hai người cùng ngồi đối diện nhau.
    - Đao Trì!
    Đằng Thanh Sơn quay đầu lại gọi một tiếng.
    Vũ Đồng Hải vội quay đầu nhìn về phía một gian phòng gần đó. Kỳ thật thông qua khu vực, hắn sớm đã biết rằng Lục Túc Đao Trì đang ở trong phòng đó... chỉ thấy con yêu thú toàn thân đen kịt, cặp đồng tử đỏ ké, hai chi dưới và bốn cánh tay, sáu chi tựa như sáu thanh chiến đao. Mới liếc nhìn đã làm cho người ta lạnh người.
    Vũ Đồng Hải dán mắt vào cánh tay đao đặc biệt của Lục Túc Đao Trì, nhất là trên trăm cái gai trên đó, trông như cánh tay áo đầy mũi nhọn.
    Hắn cũng biết...
    Con yêu thú này dựa vào những gai nhọn đó trong nháy mắt đã giải quyết mấy ngàn quân sĩ Ngân Giao Quân.
    - Hống...
    Hai mắt đỏ như máu của Lục Túc Đao Trì lạnh lùng liếc mắt nhìn Vũ Đồng Hải, rồi trở lại chỗ ở của mình.
    - Vũ lão huynh, tính tình Đao Trì là như thế đó. Lúc trước, khi ta và hắn vừa kết bạn, cũng phải đại chiến một hồi, sau vài lần đại chiến, cuối cùng mới thành bằng hữu của nó. Huynh đừng để ý tới tính tình nó.
    Đằng Thanh Sơn cười nói.
    Vũ Đồng Hải vội lắc đầu nói:
    - Không để ý đâu. Hư cảnh yêu thú mà, luôn luôn có ngạo khí.
    Vũ Đồng Hải cũng hiểu hư cảnh yêu thú kiêu ngạo ra sao, vì trong Vũ Hoàng môn cũng có.
    - Kinh Ý huynh, theo Vũ Hoàng môn ta dọ thám, Kinh Ý huynh ngươi hẳn là chưa gia nhập vào một tông phái nào cả.
    Vũ Đồng Hải cười nhìn Đằng Thanh Sơn.
    - Ở Thiên Thần cung, Kinh Ý huynh hẳn cũng chỉ là khách khanh "Hô Hòa", ta nói có đúng không?
    Đằng Thanh Sơn sắc mặt không thay đổi, nhưng trong lòng lại vô cùng kinh hãi.
    Rất ít người biết Kinh Ý là Hô Hòa. Mặc dù Đằng Thanh Sơn cũng không cố ý dấu diếm, nhưng...
    Có thể tra ra Kinh Ý chính là Hô Hòa, đủ thấy năng lực tình báo của Vũ Hoàng môn thật sự đáng sợ.
    "Không hổ là tông phái xa xưa nhất Cửu Châu." Đằng Thanh Sơn thầm nghĩ trong lòng.
    - Đúng, ta vô môn vô phái.
    Đằng Thanh Sơn cười nói.
    - Ha ha, vô môn vô phái thì tốt quá.
    Vũ Đồng Hải cười nói:
    - Vô môn vô phái, chính là tiêu diêu tự tại, đặc biệt là Kinh Ý huynh ngươi bây giờ có một con hư cảnh yêu thú lợi hại như vậy. Cửu Châu Đại Địa rộng lớn, Kinh Ý huynh có thể tung hoành không có gì phải sợ cả. Ta quả là rất hâm mộ.
    Đằng Thanh Sơn được tâng bốc tới chín tầng mây nhưng không hề váng đầu. Hắn biết, mục đích chính thức của Vũ Đồng Hải vẫn chưa nói ra.
    - Nhưng...
    - Vô môn vô phái, cũng có chỗ hỏng của vô môn vô phái.
    Vũ Đồng Hải thở dài nói:
    - Tỷ như làm sao chiếu cố hậu duệ tương lai? Cường giả hư cảnh chúng ta mặc dù sống được năm trăm năm, nhưng khi chúng ta chết thì sao? Dù sao, cho dù là Bất Tử thảo trong truyền thuyết, cũng chẳng có giá trị gì với chúng ta cả. Chúng ta chỉ có thể sống được năm trăm năm.
    Đằng Thanh Sơn khẽ gật đầu.
    Bất Tử thảo đích xác không có hiệu quả với cường giả hư cảnh. Trong bộ sách sớm đã ghi lại. Cường giả hư cảnh nhân loại đại hạn năm trăm tuổi. Đây là hạn mức của thiên địa, không thể vượt qua. Đối với cường giả hư cảnh, công hiệu duy nhất của Bất Tử thảo e rằng chỉ là có năng lực trị liệu và bảo vệ tính mạng thôi.
    Tiên thiên cường giả, cao thủ hậu thiên, người thường, khi dùng Bất Tử thảo đều có thể sống thêm hai trăm tuổi.
    - Hơn nữa khi gặp phải đại cừu gia, có hư cảnh yêu thú cũng chỉ có thể trốn tránh, chứ không thể giết địch.
    Vũ Đồng Hải lại than thở.
    Đằng Thanh Sơn ngồi một bên chỉ gật đầu.
    - Nhưng, nếu gia nhập vào tông phái sẽ khác hẳn.
    Vũ Đồng Hải nhìn Đằng Thanh Sơn, hai mắt hơi tỏa sáng.
    - Tỷ như Vũ Hoàng môn. Vũ Hoàng môn ta chính là tông phái xa xưa nhất Cửu Châu Đại Địa... Truyền thừa nhiều năm như vậy, cũng không cần phải ta nói nhiều lời về chỗ tốt thì Kinh Ý huynh cũng hiểu mà.
    Đằng Thanh Sơn khẽ gật đầu.
    Vũ Đồng Hải cười, tiếp tục:
    - Nếu như Kinh Ý huynh nguyện ý gia nhập vào Vũ Hoàng môn ta, Vũ Hoàng môn ta còn chuẩn bị một đại lễ.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 487: Một Bộ Thần Giáp.
    Rốt cuộc Vũ Đồng Hải cũng nói mục đích đến đây - Mời Kinh Ý gia nhập Vũ Hoàng môn. Đương nhiên mục đích chân thật là muốn đem Lục Túc Đao Trì phục vụ cho Vũ Hoàng môn.
    - Đại lễ?
    Đằng Thanh Sơn nhướng mày.
    Vũ Đồng Hải mỉm cười, rất tự tin:
    - Nói vậy, Kinh Ý huynh cũng nghe nói về "thần giáp", trong lúc giao thủ với Thanh Hồ Đảo Thiết hạt tử, Xạ Nhật Thần Sơn Thân Công Đồ, huynh cũng đã thưởng thức uy lực của thần giáp rồi chứ.
    Đằng Thanh Sơn sực nhớ ra.
    Thần giáp?
    Vũ Đồng Hải tiếp tục:
    - Ở Vũ Hoàng môn chúng ta, thần giáp cũng rất hiếm. Nhưng chỉ cần Kinh Ý huynh gia nhập vào Vũ Hoàng môn ta, cho dù những Thái thượng trưởng lão khác của Vũ Hoàng môn ta không được mặc thần giáp, cũng sẽ nhượng Kinh Ý huynh một bộ thần giáp. Có thần giáp, giao chiến với cường giả hư cảnh sẽ an toàn hơn nhiều.
    - Thần giáp rốt cuộc là cái gì?
    Đằng Thanh Sơn đột nhiên mở lời.
    Vũ Đồng Hải giật mình ngơ ngác, tựa hồ vô cùng sửng sốt.
    - Kinh... Kinh Ý huynh, ngươi không biết à?
    Vũ Đồng Hải hơi xấu hổ.
    Đằng Thanh Sơn rất thản nhiên gật đầu nói:
    - Vũ lão huynh, ta vô môn vô phái, cũng chưa nghiên cứu gì về thần giáp, ta không biết thật mà. Ta chỉ biết là thần giáp có lực phòng ngự rất cao.
    - À.
    Vũ Đồng Hải mỉm cười híp mắt gật đầu.
    - Kinh Ý huynh, để ta nói cho ngươi nghe. Cường giả hư cảnh, sau khi đạt tới hư cảnh đại thành, một khi có đột phá sẽ bước vào cảnh giới động hư. Điểm này thì ngươi chắc đã biết?
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    - Tới cảnh giới động hư, bên trong thân thể sẽ sinh ra một ' hư không '. Hư không này, cũng chính là thiên địa.
    Vũ Đồng Hải cười nói:
    - Với thần làm trung tâm, trong nê hoàn cung sẽ sinh ra một hư không. Đến lúc đó, cường giả động hư tuyệt không sử dụng lực thiên địa của Cửu Châu, mà là thế giới lực của mình.
    Đằng Thanh Sơn sực nghĩ ra, rồi ghi tạc trong lòng.
    Lực thế giới mình?
    Lúc trước ở thủy cung ngầm ở Đại Duyên Sơn, trong hình ảnh do Vũ Hoàng lưu lại cũng đã nói về việc trong cơ thể cường giả động hư sẽ sinh ra một Thế giới thiên địa rất sơ lược. Quá trình tu luyện của cường giả động hư chính là hoàn thiện Thế giới thiên địa của chính mình. Đến ngày nào đó, Thế giới thiên địa trong cơ thể mình có thể chống cự được lực áp bách của Cửu Châu Đại Địa thì thế giới thiên địa đó đã hoàn thiện.
    Lúc đó, cũng đã tới cảnh giới chí cường giả rồi.
    - Cường giả động hư bị Cửu Châu Đại Địa áp chế. Nhưng họ lại có thể sử dụng thế giới lực của mình.
    Vũ Đồng Hải nói tiếp:
    - Thế giới lực có năng lực rất thần kỳ. Tỷ như, dùng thế giới lực trường kỳ luyện hóa một bộ áo giáp, hao phí hơn mười năm thậm chí mấy trăm năm, bộ áo giáp này còn cứng hơn mấy chục tới cả trăm lần so với những bộ giáp sử dụng những loại quặng vật liệu tốt nhất trên Cửu Châu Đại Địa.
    Đằng Thanh Sơn thầm gật đầu.
    Kỳ thật, bản khắc đá Khai Sơn Tam Thập Lục Thức, cũng như Thần Tiên Ngọc Bích do Lý Thái Bạch lưu lại, tỷ như cả tòa thủy cung do Vũ Hoàng lưu lại. Tất cả đều là họ tùy ý mà lưu lại, chưa hề chú tâm luyện hóa. Nhưng bản khắc đá, Ngọc Bích, Thủy Cung đều có năng lực tự động sửa chữa.
    Còn Khai Sơn Thần Phủ, là binh khí thiếp thân của Vũ Hoàng, lại càng cứng rắn đến cực hạn.
    Lúc trước Xạ Nhật Thần Sơn Thân Công Đồ sử dụng Phá Hư tiễn muốn giết mình, đã bị mặt của Khai Sơn Thần Phủ ngăn trở, thế mà Khai Sơn Thần Phủ chẳng có một vết xước.
    - Chiến giáp thiếp thân do cường giả động hư hao phí mấy chục năm, thậm chí mấy trăm năm, dùng thế giới lực luyện ra, chính là thần giáp.
    Vũ Đồng Hải giải thích tiếp:
    - Thần giáp có lực phòng ngự kinh người. Cường giả hư cảnh bình thường rất khó phá vỡ thần giáp, trừ phi thần giáp là loại thần giáp cấp thấp.
    - Hả, thần giáp cấp thấp?
    Đằng Thanh Sơn hiếu kỳ hỏi.
    - Ha ha!
    Vũ Đồng Hải cười nói rất nhiệt tâm:
    - Kinh Ý huynh, thần giáp cũng có thể bị hỏng nữa.
    Một là thần giáp hơi có liên quan với chất liệu làm ra nó. Nhưng đã là cường giả động hư, chất liệu của áo giáp trên người đều không tệ, nên điều này cũng không phải là quan trọng lắm.
    Thứ hai là thời gian luyện thần giáp dài hay ngắn. Thần giáp luyện hóa vài chục năm, và thần giáp luyện hóa hai ba trăm năm sẽ có uy lực khác nhau.
    Điều thứ ba, liên quan tới thực lực của bản thân cường giả động hư. Giữa cường giả động hư cũng chia ra thực lực cao thấp. Có người vừa mới tiến vào cảnh giới động hư, cũng có động hư đỉnh cao, còn cách chí cường giả một bước.
    - Tỷ như thần giáp do Hồng Thiên Thành, Đông Bắc Vương "Hồng Thiên" năm đó lưu lại, gọi là Hồng Thiên thần giáp, được coi là thần giáp số một số hai trong số những thần giáp.
    Vũ Đồng Hải giải thích.
    Đằng Thanh Sơn hoàn toàn đã hiểu.
    - Vũ lão huynh, tứ đại chí cường giả cũng hẳn có lưu lại thần giáp chứ?
    Đằng Thanh Sơn mở lời.
    Vũ Đồng Hải cau mày, trong lòng có chút mất hứng, thầm nhủ: "Áo giáp chí cường mà để cho ngươi mặc à?"
    Trong lòng tuy bất sảng, nhưng miệng lão vẫn đáp:
    - Đương nhiên. Áo giáp chí cường giả lưu lại, không phải gọi là thần giáp, mà là "chí cường thần giáp". Trên Cửu Châu Đại Địa, theo ta được biết, khai sơn thuỷ tổ Vũ Hoàng của Vũ Hoàng môn ta, còn có Tần Lĩnh Thiên Đế của Doanh Thị Gia Tộc, cùng với Phật Tông Thích Gia tổ sư, hẳn là lưu lại chí cao thần giáp. Về phần Thi Kiếm Tiên Lý Thái Bạch... Lý Thái Bạch tiền bối phiêu hốt vô định, lại không có truyền nhân, bao nhiêu năm qua, chưa hề nghe nói có lưu lại chí cao thần giáp.
    - Thần giáp quả rất tốt. Nhưng, binh khí của động hư cường giả thì sao?
    Đằng Thanh Sơn hỏi:
    - Động hư cường giả dựa vào thế giới lực, hao phí rất lâu luyện ra binh khí, cũng phải là bảo vật chứ.
    - Binh khí thì làm gì được?
    Vũ Đồng Hải lắc đầu nói:
    - Đao thương côn bổng, chỉ cần có thể phát huy ra công kích của cường giả hư cảnh là được. Đối với một hài tử, dao sắt bình thường so với đao rèn bằng huyền thiết, ngươi nói xem có gì khác nhau không?
    Đằng Thanh Sơn chỉ cười cười.
    Chỉ cần binh khí có thể chịu được sức mạnh lớn nhất của người sử dụng, chất liệu dù tốt hơn nữa cũng không có tác dụng gì. Do đó binh khí của cường giả động hư, chí cường giả, chưa đủ khiến cho người trong thiên hạ cạnh tranh. Đương nhiên nó rất có giá trị kỷ niệm.
    .....
    Vũ Đồng Hải và Đằng Thanh Sơn hàn huyên một lúc lâu. Rốt cục, Vũ Đồng Hải không kìm được phải hỏi:
    - Kinh Ý huynh, ngươi cũng đã thấy thành ý của Vũ Hoàng môn ta rồi đó. Bây giờ, ngươi nói xem... có nguyện ý gia nhập Vũ Hoàng môn ta không? Yên tâm, ta biết thê tử ngươi là Thánh nữ Tuyết Liên Giáo của Thiên Thần cung. Vũ Hoàng môn chúng ta sẽ không làm khó ngươi, tuyệt sẽ không để tương lai ngươi đối phó với Thiên Thần cung đâu.
    - Vũ lão huynh.
    Đằng Thanh Sơn áy náy nói:
    - Vũ Hoàng môn chính là tông phái xa xưa nhất Cửu Châu, nếu ta muốn gia nhập vào một tông phái, e rằng sẽ chọn Vũ Hoàng môn. Chỉ là, ta thích tiêu diêu tự tại, nhất thời cũng không muốn gia nhập vào một tông phái nào. Lần này để Vũ lão huynh một chuyến tay không rồi, rõ là...
    Vù!
    Vũ Đồng Hải đứng phắt lên, chắp tay nói:
    - Được, Kinh Ý huynh, không cần nhiều lời. Ta đã hiểu rõ ràng. Đợi khi nào ngươi muốn gia nhập Vũ Hoàng môn, cứ đi Vũ Thành nhé.
    - Nhất định.
    Đằng Thanh Sơn cũng đứng lên.
    Vũ Đồng Hải bước ra khỏi đình, hóa thành một luồng lục quang bay lên trời, chẳng mấy chốc đã bay khỏi khu vực của Đằng Thanh Sơn.
    .....
    Trên trời cao, cặp mắt nhỏ dưới đôi lông mày chổi xể của Vũ Đồng Hải lóe hàn quang:
    - Tên Kinh Ý này thật là làm bộ làm tịch. Ta nói ngon ngọt như vậy mà chẳng nể mặt ta, lại còn phải nói với hắn lâu như vậy... Rõ là phí nước miếng.
    Phất tay áo, Vũ Đồng Hải dùng tốc độ cao nhất biến mất cuối trời phía bắc.
    .....
    "Mời ta gia nhập vào Vũ Hoàng môn à?"
    Đằng Thanh Sơn lắc đầu. Mình há có thể gia nhập vào tông phái khác?
    Không phải là ngươi muốn gia nhập vào một tông phái là gia nhập. Ngươi muốn phản lại là phản lại. Muốn trước gia nhập lấy thần giáp, sau đó phản lại à? E rằng Vũ Hoàng môn sẽ phát điên mà đuổi giết ngươi khắp thiên hạ. Đối với người phản tông, họ có thể dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào. Đương nhiên Đằng Thanh Sơn năm đó phản lại Quy Nguyên Tông lại là chuyện khác hẳn. Tất cả những người sáng suốt, đến cả những người trong Quy Nguyên Tông vẫn hãnh diện về Đằng Thanh Sơn.
    "Thần giáp."
    "Nếu thật sự có một bộ thần giáp, khi giao thủ cường giả hư cảnh..." Nghĩ tới cảnh đó, Đằng Thanh Sơn rất trông mong.
    Đáng tiếc, thần giáp quá hiếm. Đến cả Vũ Hoàng môn xa xưa, cũng đều không dám nói cho tất cả cường giả hư cảnh của mình mặc thần giáp.
    Ngay lúc này...
    "Ủa? Thiết Phiền? Thiết Phiền của Thanh Hồ Đảo? Hắn là đảo chủ của Thanh Hồ Đảo, làm gì lại lần mò tới Nghi thành ta. Không sợ ta giết hắn à?" Đằng Thanh Sơn hơi nghi hoặc. Trong khu vực của mình, hắn đã phát hiện rõ ràng trên quan đạo ngoài thành Nghi thành, Thiết Phiền đang cưỡi một con chiến mã thượng đẳng một mình một người đi về phía cửa thành Nghi thành.
    ...
    Thiết Phiền tóc vàng, danh khí rất lớn. Trên Cửu Châu Đại Địa được xưng là Kim mao hùng sư Thiết Phiền. Ngày hôm nay, Thiết Phiền lại cắt mất mái tóc vàng, chỉ còn lại có ba tấc. Hơn nữa còn dùng cái mũ đội trên đầu, qua bề ngoài căn bản nhìn không ra hắn tóc vàng.
    Sau khi vào Nghi thành, Thiết Phiền rất rành rẽ cưỡi chiến mã tới trước phủ đệ của Đằng Thanh Sơn.
    - Người phương nào đó?
    Thủ vệ phủ đệ ngăn lại.
    - Đây là danh thiếp của ta. Xin truyền bẩm một chút. Ta muốn gặp Kinh Ý tiền bối.
    Thiết Phiền nói xong, lấy từ trong ngực ra một danh thiếp đã chuẩn bị sẵn, trên thiếp còn có một tấm ngân phiếu.
    Thủ vệ vừa thấy đã sáng mắt lên, liền cười nhận ngay:
    - Ừm, chờ một chút, ta giúp ngươi đưa danh thiếp vào, nhưng... có rất nhiều người muốn gặp Kinh Ý tiền. Kinh Ý tiền bối có muốn gặp ngươi không thì ta không dám nói.
    Thủ vệ nhìn tấm ngân phiếu trước mặt, giảng giải rất kỹ.
    Lập tức, tên thủ vệ đưa mắt ra hiệu cho một thủ vệ khác bên cạnh, rồi lập tức chạy vào trong phủ đệ.
    Trong nội viện.
    - Sư phụ, sư phụ!
    Đằng Thú chạy vào.
    Đằng Thanh Sơn ném Luân Hồi thương trong tay ra, cắm vào giá binh khí gần đó.
    - Sư phụ, người biết ai tới không?
    Đằng Thú cười cầm một danh thiếp.
    - Đảo chủ Thanh Hồ Đảo "Thiết Phiền", đúng không?
    Đằng Thanh Sơn cười bước tới.
    Đằng Thú giật mình:
    - Quên mất sư phụ có thể phát hiện chung quanh ba mươi bốn dặm.
    - Ngươi cho hắn vào đi. Ta muốn xem đảo chủ Thanh Hồ Đảo đến chỗ ta làm gì.
    Đằng Thanh Sơn ra lệnh.
    - Dạ!
    Đằng Thú vội chạy ra.
    Đằng Thanh Sơn đi đến đình đài, ngồi xuống rót cho mình một chén trà, thong dong uống trọn một hơi. Lúc này, Thiết Phiền đã xuất hiện ở cửa nội viện. Thiết Phiền đã bỏ mũ ra, bộ tóc vàng ngắn ngủn của hắn làm hắn có vẻ rất bưu hãn. Nhưng cả người hắn đi lại rất cẩn thận, không dám bước đi mạnh mẽ như ở Thanh Hồ Đảo.
    - Thiết Phiền bái kiến Kinh Ý tiền bối.
    Thiết Phiền đứng ở cửa đình, cung kính hành lễ.
    Đằng Thanh Sơn bưng chén trà, liếc xéo, đột nhiên ánh mắt lạnh đi, lạnh lùng nói:
    - Ngươi cũng gan lắm, dám tới chỗ ta. Tên Thiết hạt tử không sợ ta giết ngươi à?
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 488: Hoãn Xưng Vương.
    Mặc dù Thiết Phiền là đảo chủ Thanh Hồ Đảo, nhưng trước mặt cường giả hư cảnh, đặc biệt là đứng trước mặt cường giả hư cảnh đối địch, trán hắn không khỏi đổ mồ hôi.
    - Kinh Ý tiền bối, ta biết Thanh Hồ Đảo ta và Kinh Ý tiền bối từng có vài lần tranh đấu với nhau.
    Thiết Phiền cảm thấy khẩn trương, nhưng nói chuyện vẫn rất rành mạch.
    - Trong đó, đích xác sư tổ ta có chỗ không đúng. Lần này ta tới là lấy thân phận đảo chủ Thanh Hồ Đảo nhận lỗi với Kinh Ý tiền bối.
    - Hả?
    Đằng Thanh Sơn hơi kinh ngạc.
    "Nhận lỗi với mình? Thiết Hạt Tử cũng cúi đầu à?"
    - Kinh Ý tiền bối, lúc trước sư tổ công kích Quy Nguyên Tông, đã đánh với tiền bối... Ông ấy làm như vậy cũng là lo cho Thanh Hồ Đảo.
    Thiết Phiền cung kính:
    - Xin tiền bối đại nhân đại lượng, đừng để ý tới việc này.
    - Đây là một chút tâm ý nho nhỏ của Thanh Hồ Đảo ta.
    Nói rồi Thiết Phiền lấy từ trong ngực ra một tờ thiếp, kính cẩn đưa cho Đằng Thanh Sơn.
    Vù!
    Một trận gió thổi tới, cuộn thiếp bay lên, đáp xuống bàn cạnh Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn mở ra:
    - Ba cân loan ngọc, hai đóa tam sắc hoa...
    Thiếp là danh mục quà tặng, trên đó kể lại vài chục loại bảo vật. Những bảo vật này gần như đều vô giá. Đằng Thanh Sơn vừa nhìn cũng chấn động, Thanh Hồ Đảo thật là giàu.
    - Việc giữa Tiền bối và Thanh Hồ Đảo ta hy vọng có thể kết thúc.
    Thiết Phiền nhìn Đằng Thanh Sơn vẻ trông chờ.
    - Bỏ qua à?
    Đằng Thanh Sơn lạnh lẽo nhìn Thiết Phiền.
    Thiết Phiền quýnh lên.
    Hắn đã được sư tổ Hạt Tử Kiếm Thánh cho biết. Sau hai lần đại chiến, Kinh Ý và Hạt Tử Kiếm Thánh sớm đã như nước với lửa, nếu song phương một ai có đủ năng lực, khẳng định sẽ giết chết bên kia ngay. Hai người đối địch như thế mà muốn sửa chữa quan hệ, để song phương xóa bỏ thù hận coi như bình thường thì quá khó!
    "Chính như Cổ Ung sư huynh nói, cường giả hư cảnh đều là người rất sĩ diện. Tới địa vị họ, thể diện là vô cùng trọng yếu! Sư tổ và Kinh Ý hai lần ba phen đối địch, hai người thế như thủy hỏa." Thiết Phiền cảm thấy lo lắng. "Mà bây giờ, tin tức về hư cảnh yêu thú đã được mọi người trong thiên hạ biết cả. Khẳng định không ít tông phái muốn giao hảo với Kinh Ý."
    "Tên Kinh Ý này dùng yêu thú đưa điều kiện để đối phương hỗ trợ giết chết sư tổ. Việc này tuyệt đối rất có khả năng!" Thiết Phiền hiểu rõ điểm này.
    Kỳ thật... ngay khi Hạt Tử Kiếm Thánh trở về, sau khi hết giận, lão lập tức hiểu được tình thế.
    Cổ Ung là người đầu phát hiện ra nguy cơ.
    Nguy cơ Thanh Hồ Đảo bị diệt sạch!!!
    Giả thiết có người mượn "Lục Túc Đao Trì" của Đằng Thanh Sơn để dùng, Đằng Thanh Sơn chỉ cần đưa ra một điều kiện - Hỗ trợ liên thủ giết chết Hạt Tử Kiếm Thánh! Lúc đó, e rằng Vũ Hoàng môn, Doanh Thị Gia Tộc đều không cự tuyệt.
    Vì Hạt Tử Kiếm Thánh chết đi, Thanh Hồ đảo sẽ không có hư cảnh, không có lấy một điểm uy hiếp ngược lại.
    Loại việc này cũng không quá khó khăn, khẳng định các siêu cường giả sẽ đáp ứng!
    Hạt Tử Kiếm Thánh cũng hiểu, trên Cửu Châu Đại Địa còn những cường giả có thể giết chết mình!
    Không đề cập tới cường giả động hư, chỉ cần hai hư cảnh đại thành cùng phối hợp với Lục Túc Đao là có thể giết chết Hạt Tử Kiếm Thánh rồi!
    "Sư tổ vừa chết, Thanh Hồ Đảo ta coi như tiêu!"
    Bây giờ, Cổ Ung sư huynh còn chưa đột phá hư cảnh. Hắn muốn đột phá cũng không biết mất mười năm hoặc hai mươi năm, thậm chí còn lâu hơn. Thiết Phiền quả thật rất lo lắng, sợ hãi.
    Đột nhiên...
    Vèo!
    Tờ danh mục quà tặng từ trên đài ném xuống, đập vào mặt Thiết Phiền.
    Thiết Phiền run lên: "Hết rồi à?"
    Hắn không cam lòng ngẩng đầu nhìn về phía Đằng Thanh Sơn, lo lắng nói:
    - Tiền bối, lần này Thanh Hồ Đảo ta có thành ý mà. Chúng ta tuyệt đối sẽ không trở lại tiến công Quy Nguyên Tông đâu.
    - Hừ, chỉ với số này mà muốn mua ta à?
    Đằng Thanh Sơn ngồi trên đình đài, nhìn xuống Thiết Phiền phía dưới trán đầy mồ hôi.
    - Thiết Phiền, những đồ vật đích xác xem như thiên địa linh bảo, nhưng chẳng có tác dụng gì với ta cả. Về phần Thiết hạt tử... Hừ, bảo hắn cứ ở nguyên Thanh Hồ Đảo, đừng có động tác gì, ta có lẽ chẳng thèm đối phó với hắn đâu. Nhưng nếu hắn hơi rục rịch, vậy đừng trách ta vô tình.
    - Tiền bối đại lượng!
    Thiết Phiền kêu lên vẻ kích động.
    Hắn đã hiểu, chỉ cần Hạt Tử Kiếm Thánh không có động tĩnh gì, đối phương cũng không thèm để ý tới Thanh Hồ Đảo.
    - Còn không đi?
    Đằng Thanh Sơn lạnh lùng nói.
    Thiết Phiền vội cười nói:
    - Vãn bối đem cái này đi, những đồ vật một lát nữa sẽ...
    - Ta nói ta không muốn.
    Đằng Thanh Sơn sắc mặt trầm xuống:
    - Còn không lăn đi sao!
    Thấy Đằng Thanh Sơn tức giận, Thiết Phiền sợ tới mức run rẩy, không dám nói gì nữa, vội chắp tay chào, quay đi.
    Thiết Phiền biến khỏi tầm mắt, Đằng Thanh Sơn nâng chung trà lên, nhè nhẹ uống một hơi, cười lạnh: "Tên Thiết hạt tử này thật thông minh... Đích xác, bây giờ ta hoàn toàn có thể dựa vào 'Lục Túc Đao Trì' nhờ tông phái khác phái cường giả hư cảnh tới hỗ trợ giết hắn."
    "Nhưng còn chưa phải lúc."
    Đằng Thanh Sơn sớm đã tính toán rồi.
    Hậu quả giết Hạt Tử Kiếm Thánh là gì?
    Thanh Hồ Đảo tan vỡ!
    Đến lúc đó ai nắm Dương Châu trong tay? Quy Nguyên Tông sao? E rằng, kết quả sẽ là Thiên Thần cung, Vũ Hoàng môn tới xẻo một miếng.
    Quy Nguyên Tông muốn chiếm lĩnh Dương Châu sẽ càng khó thêm.
    "Trước hết để cho Thanh Hồ Đảo các ngươi đứng ngăn trước mặt đi." Đằng Thanh Sơn thầm nhủ: "Chẳng bao lâu nữa, khoảng vài tháng nữa là được rồi. Đợi Tiểu Thanh tới, với tốc độ của Tiểu Thanh, ngay cả con Lôi Điện thần ưng chỉ biết có Lôi Điện chi đạo, e rằng cũng không bằng được Tiểu Thanh."
    "Đến lúc đó... giải quyết cả đám!"
    Có Lục Túc Đao Trì, lại có cả Bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh còn mạnh hơn cả Lục Túc Đao Trì hỗ trợ, đến lúc đó, cho dù mình chiếm cứ cả Dương Châu, tin chắc trên Cửu Châu Đại Địa cũng không ai dám nói gì.
    Dù sao, tổ hợp của Lục Túc Đao Trì, Tiểu Thanh và Đằng Thanh Sơn, e rằng còn khó dây vào hơn tổ hợp hai đại tông phái Thanh Hồ Đảo, Xạ Nhật Thần Sơn có bốn hư cảnh nhiều.
    "Hơn nữa Tiểu Thanh còn học tập tuyệt chiêu của mẫu thân nó." Đằng Thanh Sơn cảm thấy rất chờ mong: "Dựa theo Phượng Hoàng mẹ nói lúc trước, Tiểu Thanh vừa đột phá tới hư cảnh còn chưa thể tung hoành ở Cửu Châu Đại Địa. Sau khi học tuyệt chiêu do nó tìm hiểu mấy ngàn năm mới ngộ ra được, Tiểu Thanh mới có thể tung hoành, có bản lĩnh bảo vệ tính mạng."
    Đằng Thanh Sơn rất chờ mong. Tiểu Thanh mạnh hơn nữa không biết sẽ ra như thế nào đây.
    Hơn nữa...
    Sau lưng Tiểu Thanh có thể là Phượng Hoàng mẹ đáng sợ. Đó là một thế lực ngầm đáng kể.
    "Bây giờ nhận một chút lễ vật, sau này sẽ không tiện diệt Thanh Hồ Đảo."
    "Trước hết nói vài câu hòa hoãn, từ từ đợi Tiểu Thanh đến!"
    Ánh mắt Đằng Thanh Sơn lạnh đi.
    Không nói tới việc năm đó Thanh Hồ Đảo bá đạo, ngông cuồng đuổi giết hắn khắp thiên hạ. Cha hắn năm đó thiếu chút nữa chết thảm, còn cả Thanh cô nương, Thanh cô nương thiện lương chất phác.
    "Nhanh thôi, nhanh thôi. Đã qua hơn nửa năm rồi, Tiểu Thanh có muộn cũng dăm ba tháng nữa cũng sẽ tới." Đằng Thanh Sơn lặng lẽ nói: "Đó là lúc kết sổ thanh toán!"
    Tất cả đúng như Đằng Thanh Sơn dự đoán.
    Sau khi biết Đằng Thanh Sơn có yêu thú đáng sợ sở trường cả phi hành lẫn khoan đất, các đại tông phái đều phái cường giả hư cảnh tới bái phỏng Đằng Thanh Sơn. Có tông phái biết không thể mời Đằng Thanh Sơn gia nhập, liền tới lập quan hệ, kết giao.
    Còn có tông phái, dùng rất nhiều bảo bối lễ vật để hấp dẫn Đằng Thanh Sơn gia nhập.
    Trong bốn thế lực cường đại nhất Cửu Châu là Ma Ni Tự, Vũ Hoàng môn, Doanh Thị Gia Tộc, Thiên Thần cung, thì Ma Ni Tự và Thiên Thần cung không tới bái phỏng Đằng Thanh Sơn. Còn theo cảm nhận của Đằng Thanh Sơn, trong những đại tông phái đến gặp hắn, thành ý nhất là Doanh Thị Gia Tộc!
    "Xem ra Doanh Thị Gia Tộc rất muốn có một yêu thú hư cảnh trấn thủ gia tộc." Đằng Thanh Sơn đang trên luyện võ trường, tay cầm Luân Hồi thương. "Ngoại trừ việc nguyện ý cho ta một bộ thần giáp động hư, còn có ý đưa trọng bảo của Doanh Thị Gia Tộc - Thiên Đế Thần Giám - Cho ta mượn tìm hiểu."
    "Nếu là cường giả hư cảnh nhàn tản bình thường, e rằng sẽ động tâm."
    Tứ đại thần điển Cửu Châu, trừ Thanh Liên Kiếm Ca truyền thuyết là không có ai truyền thừa, còn Kim Thân Phật Đà của Ma Ni Tự, Cửu Đỉnh Thiên Thư của Vũ Hoàng môn, Thiên Đế Thần Giám của Doanh Thị Gia Tộc, đều là những tuyệt học đủ để làm cho cường giả hư cảnh phải động tâm.
    Tỷ như Đằng Thanh Sơn, vừa bước vào hư cảnh.
    Nhưng, hắn lại có thể khống chế bảy thành lực thiên địa (bao hàm sức mạnh thân thể ), phát huy uy lực gần tới tám phần lực thiên địa, chính là dựa vào tuyệt học cực mạnh của Vũ Hoàng - Khai Sơn Tam Thập Lục Thức. Nếu không có bộ tuyệt học này, với bảy thành lực thiên địa, Đằng Thanh Sơn e rằng chỉ có thể phát huy được sáu thành rưỡi!
    Như vậy, chênh lệch gần hai thành lực thiên địa!
    Đối với hư cảnh đại thành thì hiệu quả của Thần Điển rất cao!
    Giống như Thân Công Đồ của Xạ Nhật Thần Sơn, mặc dù cũng là hư cảnh đại thành, nhưng thông qua đao pháp, mười thành lực thiên địa của hắn chỉ có thể phát huy chín thành mà thôi.
    Nếu như có một bản Thần Điển để hắn tìm hiểu.
    Hắn có thể phát huy cả mười thành lực thiên địa, thậm chí còn có thể phát huy mười hai thành! Như vậy, chênh lệch tới ba thành lực thiên địa. Do đó một quyển Thần Điển còn tốt hơn cả việc cảm ngộ thêm một Đạo.
    ****
    Đằng Thanh Sơn đang chuyên tâm ẩn dật ở Nghi thành, tiềm tu thương pháp, cảm ngộ Hành Thủy Chi Đạo, đồng thời suy nghĩ mọi cách thử nghiệm tìm cánh cửa bước vào "Hành Mộc chi đạo".
    Thanh Châu, Hổ Dược quận, tổng đàn Tuyết Liên Giáo.
    - Sư phụ!
    Lý Quân mặc áo tím cung kính hành lễ với Tuyết Liên giáo chủ.
    - Tiểu Quân, đây chính là cung chủ.
    Tuyết Liên giáo chủ cung kính nói.
    Lý Quân nín thở: "Ông ta, ông ta chính là cung chủ à?Cung chủ Thiên Thần cung?"
    Lý Quân liếc trộm nam nhân đứng cạnh Tuyết Liên giáo chủ. Đây là một trung niên tươi cười, vô cùng thân mật, da trắng nõn, hơi mập. Ánh mắt hắn cũng như tinh không vô hạn, có thể làm cho người ta chìm đắm vào đó.
    - Tiểu Quân!
    Tuyết Liên giáo chủ vội quát khẽ một tiếng.
    Lý Quân lúc này mới bừng tỉnh, vội hành lễ:
    - Bái kiến cung chủ!
    - Ha ha, thú ngữ đại sư của Thiên Thần cung chúng ta lại trẻ như vậy à. Hơn nữa, trẻ như vậy đã bước vào tiên thiên. Quả là khó lường.
    Bùi Tam tán thưởng.
    - Hơn nữa còn có một trượng phu rất lợi hại. Lý Quân, ngươi có biết trượng phu ngươi có một yêu thú hư cảnh chứ?
    - Thuộc hạ vừa mới biết.
    Lý Quân cung kính trả lời một cách tự hào. Nàng tự hào vì Đằng Thanh Sơn. Nàng âm thầm nghĩ: "Hừ, có gì mà ghê? Nếu biết Kinh Ý chính là Đằng Thanh Sơn, e rằng mắt các ngươi sợ tới lồi cả ra ấy chứ!"
    - Ừm.
    Bùi Tam cười khẽ gật đầu.
    - Trượng phu ngươi là khách khanh của Thiên Thần cung ta. Thế mà ta lại chưa bao giờ gặp hắn cả. Đi thôi, Lý Quân, theo sư phụ ngươi và ta, cùng đi gặp trượng phu ngươi nhé.
    Bùi Tam cười khẽ nói. Vốn kế hoạch của hắn là tiêu diệt Hồng Thiên Thành xong mới gặp Kinh Ý. Nhưng Kinh Ý có một con yêu thú lợi hại nên hắn phải hành động sớm hơn.
    - Gặp Hô Hòa?
    Lý Quân chấn động.
    - Tiểu Quân! Còn không đi!
    Tuyết Liên giáo chủ vội bước tới kéo đồ đệ.
    Nhóm Tuyết Liên giáo chủ, Lý Quân, dẫn đầu là Bùi Tam, xé gió bay về phía Dương Châu.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 489: Bùi Tam gặp Đằng Thanh Sơn.
    Trên bầu trời cách Nghi thành mấy trăm dặm, một luồng lưu quang xám đục mờ ảo lóe ra điện quang đang hoàn toàn che kín cả Bùi Tam, Tuyết Liên giáo chủ và Lý Quân, đang bay tới Nghi thành với một tốc độ kinh người.
    Ba người giữa hào quang trông như thần tiên.
    - Cha, phía trước chính là Nghi thành.
    Tuyết Liên giáo chủ cười nói.
    Bùi Tam mỉm cười nhìn về phía Nghi thành.
    Lý Quân hơi có vẻ khẩn trương.
    Tuy nói là mấy trăm dặm, nhưng với tốc độ phi hành của Bùi Tam chỉ trong chốc lát luồng lưu quang đã tới trên bầu trời Nghi thành, rồi dừng lại. Lúc này hoàn toàn có thể thấy được rõ ràng ba bóng người.
    Bùi Tam nhìn xuống phía dưới, cười nói:
    - Vận khí chúng ta không tệ, đúng là Kinh Ý đang ở Nghi thành.
    Nghi thành, trong nội viện giữa phủ đệ Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn vốn đang đang luyện tập quyền pháp, đột nhiên dừng lại ngẩng đầu nhìn lên trời, lộ vẻ khó hiểu: "Sao Tiểu Quân lại tới, hơn nữa không cưỡi chim ưng. Không đúng, không phải lực thiên địa màu đen, mà là... hắc động? Đây … đây là cái gì?" Đằng Thanh Sơn lộ vẻ khiếp sợ.
    Hắn cảm ứng được khí tức đang bay trên trời. Nhưng cũng chỉ có hai luồng khí tức. Một của Lý Quân, một của Tuyết Liên giáo chủ.
    Đồng thời, hắn còn phát hiện khí tức Lý Quân và Tuyết Liên giáo chủ tựa như đang ở giữa hắc động. Lực thiên địa Cửu Châu Đại địa điên cuồng tụ tập chung quanh "hắc động" này với mật độ kinh người. Vốn Đằng Thanh Sơn cho rằng "hắc động" cũng là một loại lực thiên địa cấu thành, nhưng khi hắn cẩn thận cảm ứng, lại khiếp sợ phát hiện hắc động này không phải là lực thiên địa của Cửu Châu!
    Đằng Thanh Sơn đã tiếp xúc với khá nhiều cường giả hư cảnh, cũng có loại sức mạnh màu đen như của Hạt Tử Kiếm Thánh. Nhưng lực thiên địa màu đen của Hạt Tử Kiếm Thánh lại khác hẳn "hắc động" kỳ dị này.
    "Làm sao Tiểu Quân và Tuyết Liên giáo chủ có thể bay tới đây được? Bên cạnh hai người cũng không có yêu thú phi hành, ta cũng không cảm giác được có linh hồn khí tức của cường giả hư cảnh."
    Đằng Thanh Sơn hoàn toàn khiếp sợ, đột nhiên...
    Vèo!
    "Hắc động" bao kín cả Lý Quân, Tuyết Liên giáo chủ hơi dừng lại giữa không trung, rồi sau đó như một thiên thạch giáng xuống, nhanh chóng rơi vào luyện võ trường trong nội viện của Đằng Thanh Sơn.
    - Hống...
    Lục Túc Đao Trì cũng nhảy đến cạnh Đằng Thanh Sơn, hai mắt đỏ ké cũng tràn đầy vẻ cảnh giác. Nó hiển nhiên cũng phát giác ra "hắc động" này rất lạ lùng.
    - Ủa?
    Khi Hắc động trong khu vực cảm ứng đã xuất hiện trong phạm vi tầm mắt, rồi dừng lại giữa nội viện, Đằng Thanh Sơn giật mình phát hiện đó là một khối xám đục kỳ dị mờ ảo có điện quang lóe sáng. Giữa khối lực lượng này có ba người: Tuyết Liên giáo chủ, Lý Quân, cùng với một thân trung niên áo choàng màu nâu, da trắng trẻo.
    "Hắn, nàng..."
    Dù Đằng Thanh Sơn trầm ổn tới mấy cũng không khỏi lộ ra vẻ khiếp sợ.
    - Hắc hắc, Lý Quân, trượng phu ngươi vừa thấy ta đã kinh ngạc ghê chưa!
    Bùi Tam cười nói.
    - Hô Hòa.
    Lý Quân vội chạy đến cạnh Đằng Thanh Sơn, đồng thời giới thiệu:
    - Đây chính là cung chủ đại nhân của Thiên Thần cung.
    - Cung chủ?
    Trong lòng Đằng Thanh Sơn vẫn cảm thấy khó tin. "Ta đã gặp nam nhân này rồi, ta gặp rồi. Là hắn... Bùi Tam! Chính là phú ông thần bí Bùi Tam năm đó mua cô Mộng Đỗ Quyên ở Vũ An quận thành. Bùi Tam có tiên thiên cao thủ hộ vệ! Là tên Bùi Tam dám can đảm không nể mặt Cổ Thế Hữu!"
    Mặc dù năm đó Đằng Thanh Sơn cảm thấy Bùi Tam rất thần bí, nhưng trước giờ không ngờ... địa vị của Bùi Tam lại lớn như vậy!
    Bùi Tam!
    Cung chủ Thiên Thần cung!
    Chẳng trách Bùi Tam không nể mặt Cổ Thế Hữu, hơn nữa khẩu khí lại lớn đến thế. Đúng vậy... Cho dù cả Thanh Hồ Đảo cũng không đáng kể gì với cung chủ Thiên Thần cung này. "Nhưng lúc đó, mặc dù Bùi Tam xem thường Cổ Thế Hữu, nhưng lại có gì đó quan tâm đến ta, còn cho hộ vệ tới khảo nghiệm ta, như vậy là vì sao?"
    Vẫn còn nghi vấn, nhưng bề ngoài Đằng Thanh Sơn đã khôi phục lại vẻ bình thường.
    - Ra mắt cung chủ.
    Đằng Thanh Sơn vội chắp tay.
    Bùi Tam cười khẽ, ra vẻ rất thân thiết cười nói:
    - Ta xưng hô với ngươi là Kinh Ý, hay là Hô Hòa khách khanh đây?
    - Gọi là Hô Hòa đi.
    Đằng Thanh Sơn cũng cười.
    Bùi Tam gật gật đầu:
    - Hô Hòa khách khanh, vừa rồi nhìn thấy ta, hình như ngươi rất kinh ngạc... Vì sao thế?
    Đằng Thanh Sơn lắc đầu cười:
    - Cung chủ, thứ nhất, từ trước tới giờ ta chưa bao giờ gặp cung chủ cả. Thứ hai, lần đầu biết ngài là cung chủ, ta đương nhiên giật mình. Thứ ba, cũng là nguyên nhân chủ yếu nhất, là vừa rồi trong khu vực của mình, ta cảm ứng được chung quanh cung chủ lại có một thứ dường như 'Hắc động', hơn nữa cảm ứng không thấy khí tức của cung chủ, do đó ta khiếp sợ vạn phần.
    Cho dù Bùi Tam lúc này đứng ngay trước mặt Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Sơn cảm ứng chung quanh thân thể Bùi Tam vẫn y nguyên là một hắc động!
    - Hắc động? Miêu tả của ngươi không sai.
    Bùi Tam mắt lóe sáng cười nói:
    - Xem ra Hô Hòa khách khanh chưa bao giờ gặp cường giả động hư cả.
    Bùi Tam không còn hoài nghi gì nữa. Cường giả hư cảnh bình thường, đặc biệt là lần đầu tiên nhìn thấy cường giả động hư, đều phải giật mình. Bởi vì bọn họ chỉ cảm giác được "hắc động", chứ không phải là linh hồn khí tức chói sáng như mặt trời.
    - Đúng vậy.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    - Đợi ngày nào đó Hô Hòa từ hư cảnh đại thành đột phá đến cảnh giới động hư, ngươi cũng giống như thế thôi.
    Bùi Tam cười khẽ, giải thích:
    - Cảnh giới động hư sử dụng thế giới lực của mình, sẽ bị Cửu Châu Đại Địa bài xích.
    - Khu vực của cường giả hư cảnh là dung nhập lực thiên địa, quan sát người khác.
    Bùi Tam tiếp tục nói:
    - Còn ta sử dụng thế giới lực của riêng mình. Lực thiên địa Cửu Châu Đại địa căn bản không thể dò xét sức mạnh của ta. Do đó, trong cảm ứng của ngươi, chỉ thấy một khoảng tối đen hư vô.
    Đằng Thanh Sơn lặng yên quan sát, đúng là không cảm ứng, chỉ là một khoảng hư vô tối đen.
    "Quả nhiên là động hư!"
    Đằng Thanh Sơn thầm nghĩ trong lòng.
    Trước mắt trung niên hơi mập mạp này, nhìn tới nhìn lui không thể làm cho người ta có cảm giác đáng sợ. Nhưng trong khu vực cảm ứng của mình lại nói cho mình rất rõ... người trước mắt là loại người không thể trêu vào được.
    - Thì ra là như thế!
    Đằng Thanh Sơn xấu hổ cười.
    - Ta quả là cô lậu quả văn, chưa bao giờ gặp cường giả động hư cả, để cung chủ chê cười rồi! Cung chủ, xin qua bên này ngồi xuống nghỉ ngơi.
    Đằng Thanh Sơn đi trước dẫn đường, đưa bọn người Bùi Tam tới đình đài. Bùi Tam và Đằng Thanh Sơn đi vào trong.
    - Tiểu Liên, ngươi và Lý Quân ngồi cả xuống đi.
    Bùi Tam không làm bộ chút nào.
    - Dạ, cha.
    Tuyết Liên giáo chủ kéo tay đồ đệ, cũng ngồi xuống.
    "Bùi Tam này năm đó đã từng gặp ta. Nhưng xem ra, bây giờ hắn cũng không nhận được ta. Ừm... cường giả cảnh giới động hư, về phương diện năng lực nhận diện người khác cũng chẳng mạnh hơn cường giả hư cảnh bao nhiêu." Đằng Thanh Sơn trấn tĩnh lại. Điều này thì Đằng Thanh Sơn đã hoàn toàn sai. Kỳ thật nói về nhận diện người khác, cường giả động hư có năng lực mạnh hơn nhiều.
    Bởi vì cường giả động hư, không phải chỉ dựa vào lực thiên địa của Cửu Châu để phát hiện, mà là dựa vào lực thế giới của họ để quan sát.
    Cường giả hư cảnh dựa vào lực thiên địa Cửu Châu, vì họ đều là sinh mạng bên trong thiên địa, chỉ có thể xem như mượn lực thiên địa Cửu Châu, do đó chỉ có thể miễn cưỡng cảm ứng được một luồng khí tức sinh mạng thôi.
    Nhưng cường giả động hư lại khác!
    Thế giới lực của họ quét qua, cũng giống như mắt của mình nhìn vậy. Đây là nguyên nhân vì sao năm đó lúc ở Hổ Dược quận, Bùi Tam sử dụng thế giới lực của mình có thể nhìn xuyên qua cái rương của Đằng Thanh Sơn, phát hiện ra Khai Sơn Thần Phủ và hai đoạn Luân Hồi thương trong đó.
    Một là dùng cảm ứng.
    Một là nhìn như có mắt. Đây là chênh lệch giữa cường giả hư cảnh và cường giả động hư.
    Nhưng...
    Cường giả động hư không thể làm như cường giả hư cảnh, thời khắc nào cũng quan sát phương viên ba mươi bốn dặm. Vì bọn họ đã bị lực thiên địa bài xích, chỉ khi họ cần mới có thể phóng ra chút lực thiên địa, giống như một đường dây quét qua quan sát một khoảng khu vực nào đó.
    Họ không thể tùy ý cho thế giới lực của mình lan ra nhằm đồng thời quan sát cả trên dưới đông tây nam bắc. Chỉ có thể phóng ra một lực thiên địa quét qua, như thế sẽ tiết kiệm nhất.
    Hơn nữa...
    Phóng ra thế giới lực dài ngắn cũng có liên quan tới cảnh giới của cường giả động hư. Người mới vào động hư so với động hư đỉnh cao, sẽ có năng lực rất khác nhau về chiều dài đường quét mà họ phóng ra. Thực lực càng mạnh thì phóng ra càng xa. Nếu đạt tới cảnh giới chí cường giả, có thể hoàn toàn chống cự được áp chế Cửu Châu, vậy có thể quan sát một phạm vi rất rộng.
    Bùi Tam và Đằng Thanh Sơn tùy ý ngồi cạnh nhau nói chuyện, Tuyết Liên giáo chủ thi thoảng xen vào một vài câu.
    Đột nhiên...
    - Hô Hòa khách khanh! Lúc trước Thiên Thần cung ta tiêu diệt Tiêu Dao Cung, chiếm lĩnh cả Thanh Châu, nhưng lại để cho lão tặc Tiêu Dao Cung may mắn chạy thoát. Từ đó tới nay, lão tặc đó đã ba lượt tập kích những chỗ trọng yếu trong Thiên Thần cung ta. Đã có mấy tiên thiên cao thủ của Thiên Thần cung ta chết trong tay hắn. Còn không ít nhân vật tinh anh nữa. Quả là đáng giận.
    Bùi Tam ngoài miệng nói tức giận, nhưng vẻ mặt thì vẫn bình thường, chỉ trong hai mắt có lóe ra những tia chớp như sét đánh, rất hãi nhân.
    Trong nháy mắt, Đằng Thanh Sơn cảm giác được trên người Bùi Tam đột nhiên khí thế tăng vọt.
    "Bùi Tam này đã nổi giận thật sự." Đằng Thanh Sơn thầm nhủ: "Nhưng Bùi Tam quả thật âm trầm, có giận tới mấy thì khi nói chuyện vẫn bình tĩnh như vậy."
    - Sở dĩ không bắt được hắn, là vì Thiên Thần cung ta không có yêu thú hư cảnh có thể khoan đất.
    Bùi Tam nhìn Đằng Thanh Sơn.
    - Hô Hòa, lần này ta tới, một là thăm khách khanh, dù sao ngươi cũng chưa gặp ta bao giờ.
    Bùi Tam đích xác không nhận ra Đằng Thanh Sơn.
    Thân thể Đằng Thanh Sơn đã biến hóa, dung mạo cũng thay đổi, hơn nữa dung mạo là dựa vào việc khống chế cơ bắp, gân cốt mà ra. Tuyệt không phải là mặt nạ da người hoá trang. Do đó Bùi Tam cũng không thể nhận ra Đằng Thanh Sơn.
    Hơn nữa đạt tới hư cảnh, linh hồn khí tức lại hoàn toàn khác trước.
    Bùi Tam tuy nói là cường giả động hư, cũng không thể nhìn thấu được.
    - Thứ hai, là tới mời ngươi làm một việc, mượn hư cảnh yêu thú của ngươi sử dụng.
    Bùi Tam cười nhìn Đằng Thanh Sơn.
    - Ta nghe nói, hư cảnh yêu thú của ngươi khoan đất rất giỏi, thừa sức đuổi kịp con yêu lang ở Xạ Thần Nhật Thần Sơn, còn cắt của nó một cái đuôi nữa.
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười gật đầu. Điểm này thì không cần phủ nhận, có rất nhiều người biết rồi.
    - Cung chủ, việc ngươi muốn mượn Đao Trì dùng thì ta không thể tự mình chấp nhận được, phải tự Đao Trì đồng ý thôi.
    Đằng Thanh Sơn trả lời.
    - Ừm, hư cảnh yêu thú đều tự đại.
    Bùi Tam cười gật đầu.
    - Ngươi và Lý Quân, hai vợ chồng giúp ta khuyên con yêu thú đó đi... Các ngươi giúp ta việc này, coi như Bùi Tam ta thiếu các ngươi một ân huệ! Bùi Tam ta rất ít nợ người khác, sau này các ngươi có thể dùng ân huệ này nhờ ta giúp các ngươi làm một việc. Dù bảo ta đi Vũ Hoàng môn, đi Ma Ni Tự giết người giúp các ngươi cũng không thành vấn đề.
    Đằng Thanh Sơn cả kinh, không khỏi nhìn qua Lý Quân.
    n tình của Bùi Tam?
    n tình của cung chủ Thiên Thần cung? Điều đó rất có giá trị.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 490. Cửu Châu đỉnh
    - Cung chủ, việc này để tại hạ và Tiểu Quân đến hỏi Đao Trì rồi nói sau.
    Đằng Thanh Sơn lập tức đứng dậy. Nói là làm, hắn cùng Lý Quân đi thẳng về phía chỗ ở của Lục Túc Đao Trì.
    Trong đình.
    - Cha, làm việc này mà thiếu hắn một cái ơn à?
    Tuyết Liên giáo chủ Bùi Tuyết Liên nhìn cha. Theo Tuyết Liên giáo chủ thấy, cha nàng là nhân vật tài ba nhất Địa, tài hoa nhất trên cả Cửu Châu Đại. Cho dù dùng một cái ơn mời hư cảnh yêu thú ở những tông phái khác cũng không là việc khó.
    Cho dù Bùi Tam không muốn cúi đầu trước các tông phái khác, nhưng Bùi Tam cũng biết thú ngữ!
    Bản lĩnh của Ô Hầu Thú Vương đều là do Bùi Tam truyền lại.
    Đã biết thú ngữ, Bùi Tam hoàn toàn có thể đi tìm một vài yêu thú hư cảnh độc lập, dùng thân phận cường giả động hư, dùng một cái ơn mời hư cảnh yêu thú tới hỗ trợ, e rằng ngay cả hư cảnh yêu thú đại thành, tới tám chín chúng cũng sẽ đồng ý.
    Nhưng…
    Bùi Tam lại mời tên Hô Hòa.
    Bùi Tam cười nhìn nàng, truyền âm nói:
    - Tiểu Liên, đúng! Cha thật sự có biện pháp khác. Nhưng thiếu một cái ơn cũng là một thủ thuật. Có đôi khi thiếu nhân tình không phải là chuyện xấu... Bây giờ cha thiếu Hô Hòa một cái ơn, cũng rất tự nhiên hắn sẽ có quan hệ tốt với cha, quan hệ sẽ gần gũi hơn không ít. Cho dù không thể kéo hắn vào Thiên Thần cung nhưng hắn sẽ có quan hệ càng gần gũi hơn với Thiên Thần cung ta.
    Tuyết Liên giáo chủ giật mình.
    - Thi ân cùng người, ân huệ quá ngược lại trở thành thù nhân. Cũng một đạo lý, thiếu nhân tình ngược lại trở thành bằng hữu tốt hơn.
    Bùi Tam quay đầu nhìn về phía phòng của Lục Túc Đao Trì.
    - Hy vọng Hô Hòa có thể khuyến phục được con yêu thú đó. Lão tặc Tiêu Dao Cung chẳng khác con bọ chét, luôn nhảy vọt ra rất đáng ghét.
    ...
    Trong phòng.
    Đằng Thanh Sơn khống chế lực thiên địa, ngưng kết không gian chung quanh làm thanh âm nơi này không truyền ra ngoài.
    - Hô Hòa đại ca, một cái ơn đó…
    Lý Quân rất vui nhìn về phía Đằng Thanh Sơn.
    - Đây là chuyện tốt.
    - Ừm, có được một cái ơn của lão đích xác có không ít chỗ tốt.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    - Tiểu Quân, muội nói với Đao Trì đi.
    Kỳ thật với những gì hắn hiểu về tính cách Lục Túc Đao Trì, việc này Lục Túc Đao Trì chắc sẽ đồng ý giải quyết. Bởi vì, Lục Túc Đao Trì là một con yêu thú vô cùng hiếu chiến.
    - Hậu.. hống hống...
    Trong yết hầu Lý Quân phát ra tiếng gầm gừ, lúc cao lúc thấp, thanh âm có tiết tấu nhất định.
    Lục Túc Đao Trì dán mắt vào Lý Quân, trong cặp đồng tử đỏ ké loé ra vẻ vui mừng.
    Hiển nhiên rất lâu không gặp Lý Quân, chắc nó cũng gầm gừ hỏi thăm Lý Quân.
    Một lát sau...
    - Hô Hòa đại ca.
    Lý Quân vẫn rất cẩn thận, vì Bùi Tam ở ngày bên ngoài nên nàng không dám gọi tên Thanh Sơn.
    - Lục Túc Đao Trì nói là để nó hỗ trợ việc giết người thì đơn giản thôi. Nó đồng ý rồi, nhưng...
    - Nhưng gì? - Đằng Thanh Sơn giật mình.
    Lý Quân cười hì hì:
    - Lục Túc Đao Trì nói, nó rất mê được đánh với cao thủ. Nhưng... nếu địch nhân quá mạnh, thì đừng để nó đi, nó còn chưa muốn chết.
    - Ha ha.
    Đằng Thanh Sơn cười lớn.
    - Tiểu Quân nói cho nó biết, sau này nếu trong khu vực cảm ứng cảm ứng được một cái hắc động như người ngồi bên ngoài thì phải cẩn thận cảnh giác, không đánh, lập tức phải quay đầu bỏ chạy. Đó là cường giả động hư.
    Cũng như Đằng Thanh Sơn, Lục Túc Đao Trì cũng lần đầu tiên cảm ứng được cường giả động hư.
    - Ừm.
    Lý Quân vội nhắc nhở Lục Túc Đao Trì.
    Sau này có cảm ứng được hắc động, Lục Túc Đao Trì sẽ biết... đối phương là cường giả động hư.
    ...
    - Cung chủ, việc này đã xong.
    Đằng Thanh Sơn cùng Lý Quân đi ra rồi ngồi xuống.
    - Đao Trì đã đồng ý rồi.
    - À, đã xong rồi à.
    Bùi Tam đứng phắt lên.
    - Hô Hòa, Lý Quân, các người chuẩn bị một chút, mang theo Lục Túc Đao Trì theo ta cùng đi U Châu.
    - Đông bắc U Châu, bây giờ hả?
    Đằng Thanh Sơn hơi kinh ngạc.
    - Đương nhiên là bây giờ.
    Tuyết Liên giáo chủ bên cạnh cất tiếng:
    - Hô Hòa khách khanh, lão cung chủ Tiêu Dao Cung rất giảo hoạt. Ai biết hắn khi nào thì tập kích? Chúng ta chỉ có thể thủ chu đãi thỏ. Nếu ngươi ở Nghi thành, đợi đến khi chúng ta phát hiện ra lão cung chủ Tiêu Dao Cung, không biết hắn sớm đã chạy trốn tới đâu rồi.
    - Cậu theo chúng ta cùng đi, cả con yêu thú tên là Lục Túc Đao Trì cũng. Đến lúc đó, một khi lão cung chủ Tiêu Dao Cung xuất hiện, các người lập tức ra tay đánh chết tên đó ngay.
    Mắt Tuyết Liên giáo chủ lóe lên hàn quang.
    Đằng Thanh Sơn hoàn toàn hiểu ý của đối phương.
    - Hắc hắc… Cũng tốt, dù sao tại hạ bây giờ cũng không làm gì ở Nghi thành.
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười gật đầu.
    - Hơn nữa bây giờ nghe nói đại quân Thiên Thần cung ở U Châu khí thế như chẻ tre, đã chiếm lĩnh hơn phân nửa U Châu. Ước chừng vài ngày nữa cũng sắp công chiếm được Hồng Thiên Thành. Trận này nhất định phải xem mới được.
    - Ừm.
    Bùi Tam mỉm cười gật đầu.
    - Vậy đi ngay bây giờ.
    Đằng Thanh Sơn mang theo hộp gỗ chứa Khai Sơn Thần Phủ, cùng Lý Quân và Lục Túc Đao Trì cũng theo Bùi Tam, Tuyết Liên giáo chủ ly khai Nghi thành. Trước khi đi, Đằng Thanh Sơn cũng dặn dò đại đồ đệ Đằng Thú một việc.
    Sau khi đạt tới hư cảnh, hình thể Lục Túc Đao Trì cũng không lớn lắm, đặc biệt là độ rộng trên lưng nó. Do đó, trên lưng Lục Túc Đao Trì cũng chỉ miễn cưỡng ngồi được ba người thôi.
    Lúc này Tuyết Liên giáo chủ, Lý Quân, Đằng Thanh Sơn đều ngồi trên lưng Lục Túc Đao Trì. Chỉ có Bùi Tam cùng ngự không phi hành một bên. May mà Lục Túc Đao Trì đã giảm bớt tốc độ, bảo trì cùng tốc độ với Bùi Tam. Nếu không Lục Túc Đao Trì sớm đã bứt xa Bùi Tam rồi. Mặc dù Bùi Tam có thực lực rất mạnh, nhưng tốc độ phi hành của lão vẫn thua xa hư cảnh yêu thú phi hành.
    Trên tầng mây cao vạn trượng.
    Bốn người một yêu thú cùng bay về phương bắc.
    - Hô Hòa.
    Bùi Tam bay một bên, vừa bay vừa cười vừa nói:
    - Tương lai Lý Quân là giáo chủ Tuyết Liên Giáo Thiên Thần cung chúng ta. Còn Hô Hòa thì vô môn vô phái. Bùi Tam ta, lấy thân phận cung chủ Thiên Thần cung, hôm nay mời cậu gia nhập vào Thiên Thần cung. Cậu thấy được không?
    Đằng Thanh Sơn giật mình quay đầu nhìn lại. Trong ánh mắt Bùi Tam chứa đầy thành ý.
    Nếu Đằng Thanh Sơn thật sự một mình, không có dã tâm, việc gia nhập Thiên Thần cung quả thật là một chuyện tốt. Nhưng hắn còn có rất nhiều việc phải làm. Quy Nguyên Tông cũng phải nhờ hắn chống đỡ. Hắn há có thể gia nhập Thiên Thần cung, chịu sự điều khiển của người khác?
    - Làm cung chủ thất vọng rồi.
    Đằng Thanh Sơn uyển chuyển cự tuyệt:
    - Nói vậy chắc với tình báo của Thiên Thần cung, sớm đã biết ở chỗ tại hạ có không ít thiếu niên. Kiếp này tại hạ chỉ đem sở học và những cảm ngộ truyền cho những thế hệ kế tiếp.
    Bùi Tam nhướng mày một cái, chỉ cười khẽ rồi nói một câu:
    - Khai tông lập phái, là chuyện tốt.
    Rồi không nói thêm gì nữa.
    Lão có thân phận như thế nào chứ?
    Chính thức mời đối phương mà bị cự tuyệt, Bùi Tam sẽ không lằng nhằng.
    ...
    Phi hành hồi lâu, rốt cục cũng tiến vào địa giới U Châu.
    - Ở phía dưới.
    Lưu quang màu xám đục chung quanh thân thể Bùi Tam đột nhiên phồng lên, bao cả Đằng Thanh Sơn, Tuyết Liên giáo chủ, Lý Quân vào,
    - Chúng ta xuống dưới.
    Rồi lão kéo cả mấy người cùng bổ xuống phía dưới. Lục Túc Đao Trì cũng bay theo phía sau... nhưng lúc này...
    Bùi Tam biến sắc, nhìn Đằng Thanh Sơn bên cạnh thật sâu.
    Trên đời này việc có thể làm cho Bùi Tam biến sắc quả là rất ít.
    Vì vừa rồi, Bùi Tam thừa dịp đưa bọn người Đằng Thanh Sơn, Tuyết Liên giáo chủ xuống dưới, cũng trong nháy mắt dò xét kỹ càng toàn thân Đằng Thanh Sơn một chút!
    Cường giả động hư muốn dò xét, phải phóng ra một chút thế giới lực của mình. Trong cảm ứng của cường giả hư cảnh, thế giới lực chính là sợi tơ tối đen. Lúc trước Bùi Tam đi mời Đằng Thanh Sơn làm việc, tự nhiên sẽ không dùng một sợi tơ thế giới lực đi dò xét Đằng Thanh Sơn. Làm như vậy quá thất lễ.
    Mãi tới giờ, thừa dịp lúc bổ xuống, lão nhìn như tùy ý dùng thế giới lực của mình bao lấy mấy người cùng xuống dưới, mới quan sát kỹ được Đằng Thanh Sơn!
    'Hắn, hắn lại có...' Bùi Tam cảm thấy rất khiếp sợ.
    Lão tuyệt không phải khiếp sợ vì Khai Sơn Thần phủ trong hộp gỗ của Đằng Thanh Sơn. Thế giới lực chỉ giống như có mắt, có thể quan sát thôi, chứ không thể phân tích vật chất thực tế. Do đó, khi lão quan sát, khai sơn thần phủ chỉ là một binh khí lợi hại. Về bộ dáng tổng quan cũng không giống khi trước.
    Hắn cũng không thấy Khai Sơn Thần Phủ có gì đặc thù.
    Cái chính thức làm hắn khiếp sợ là...
    Một cái hộp ngọc trong lòng Đằng Thanh Sơn, cùng với một tiểu đỉnh!
    Trong hộp ngọc để hai gốc Bất Tử thảo. Trước ngực Đằng Thanh Sơn đang đeo Cửu Châu đỉnh. Bất Tử thảo... Đằng Thanh Sơn mang bên mình hai gốc Bất Tử thảo, cũng để ngừa khi chiến đấu lỡ xuất hiện cái gì bất ngờ, có thể sử dụng được ngay. Dù sao Bất Tử thảo có thể cứu mạng vào thời điểm quyết định.
    Tỷ như Lý Quân bị người đâm thủng chỗ nguy hiểm nhất định sẽ chết, không thể đợi Đằng Thanh Sơn chạy về lấy Bất Tử thảo được. Mang theo bên mình là việc rất trọng yếu!
    Tiểu đỉnh, trước giờ vẫn là vật thiếp thân do Đằng Thanh Sơn luôn mang theo bên mình.
    'Bất Tử thảo? Hắn lại có Bất Tử thảo?' 'Cửu Châu đỉnh? Đến cả loại bảo vật này mà hắn cũng có?' Bùi Tam hoàn toàn khiếp sợ.
    'Bất Tử thảo này cũng chỉ có con bất tử Phượng Hoàng giữa Bắc Hải mới có được. Năm đó, ta chạy khắp Man Hoang, đi khắp Cửu Châu, cuối cùng mới tìm đến được con bất tử Phượng Hoàng ở giữa Bắc Hải! Con bất tử Phượng Hoàng này đi theo chí cường giả Lý Thái Bạch, đến cả ta cũng chỉ có thể lấy được của nó một gốc cây Bất Tử thảo thôi!'
    Bùi Tam hiểu rõ sự đáng sợ của bất tử Phượng Hoàng!
    Bất tử Phượng Hoàng, riêng nói về thiên phú, trong số yêu thú hư cảnh đã được xếp vào loại đỉnh cao nhất rồi. Số có so được với bất tử Phượng Hoàng là cực nhỏ.
    Hơn nữa, con bất tử Phượng Hoàng lại là hư cảnh đại thành, đây đã là cực hạn của yêu thú rồi.
    Tiếp theo, bất tử Phượng Hoàng, đi theo chí cường giả 'Lý Thái Bạch' khá lâu. Lý Thái Bạch đương nhiên giúp bất tử Phượng Hoàng, chỉ đường cho bất tử Phượng Hoàng làm sao lợi dụng được ưu thế của mình để thi triển ra ra uy lực cực mạnh.
    Hơn nữa bất tử Phượng Hoàng lại tìm hiểu mấy ngàn năm, bất tử Phượng Hoàng bây giờ đích xác có thể nói là con đáng sợ nhất trong số hưư cảnh yêu thú. Bùi Tam mặc dù tự ngạo, nhưng sau khi giao thủ ngắn ngủi với bất tử Phượng Hoàng, song phương đều cảm thấy đối phương không dễ đối phó. Cũng nhờ Bùi Tam khách khí, bất tử Phượng Hoàng mới cho hắn một gốc Bất Tử thảo.
    'Hai gốc Bất Tử thảo? Đúng, Hô Hòa, quả thật đã xuất hải phiêu bạt.' Bùi Tam khẳng định.' Hắn có thể có tới hai gốc Bất Tử thảo, với thực lực hắn, việc dùng sức mạnh khẳng định là không thể làm được. Với tốc độ của bất tử Phượng Hoàng... Trừ phi chí cường giả, nếu không không ai có thể dùng sức mạnh với con bất tử Phượng Hoàng cả.'
    'Vậy cho thấy, hắn có quan hệ rất tốt với bất tử Phượng Hoàng. Nếu không bất tử Phượng Hoàng sao lại cho hắn hai gốc Bất Tử thảo, tới ta cũng chỉ có được một gốc thôi.' Bùi Tam thầm nghĩ, hắn không biết... Đằng Thanh Sơn có được chín gốc.
    'Còn có Cửu Châu đỉnh.'
    Bùi Tam thầm nhủ. 'Chẳng trách, Hô Hòa tu luyện tốc độ kinh người như thế. Cho dù hắn có thiên phú kinh người, nếu không có Cửu Châu đỉnh, e rằng tốc độ tu luyện sẽ chậm hơn mấy lần.'
    ...
    Nhóm bốn người và Lục Túc Đao Trì đã đáp xuống đất.
    - Cha đang nghĩ gì thế?
    Tuyết Liên giáo chủ thấy Bùi Tam tựa hồ ngẩn người. Cảnh này rất ít khi xảy ra. Trong trí nhớ và cũng chỉ phát sinh rất ít lần thôi.
    - Không có gì.
    Bùi Tam cười nhìn về phía Đằng Thanh Sơn.
    - Hô Hòa.
    - Hả? Cung chủ? - Đằng Thanh Sơn giật mình.
    Bùi Tam mình tựa hồ vô tình sờ xuống ngực, chỉ thấy một tiểu đỉnh từ trong áo của lão lộ ra.
    Mắt Đằng Thanh Sơn co rụt lại, nhìn chằm chằm vào ngực Bùi Tam...
    Kiếp trước mình đeo một Cửu Châu đỉnh. Kiếp này mình cũng đeo, tuyệt đối không lầm. Bùi Tam trước mắt cũng đeo tiểu đỉnh trước ngực...
    - Cửu Châu đỉnh, giống với Cửu Châu đỉnh của ta. - Đằng Thanh Sơn hơi kinh sợ.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 491. Lời nhắc nhở quan trọng nhất
    Bùi Tam này sao lại có Cửu Châu đỉnh?
    Đằng Thanh Sơn phát hiện ra Bùi Tam lúc này nhìn hắn với nụ cười thần bí.
    - Sư phụ.
    Xa xa truyền đến một thanh âm.
    Bùi Tam và Đằng Thanh Sơn cơ hồ đồng thời quay đầu nhìn lại. Chỉ thấy đang chạy tới hai người, một người có khuôn mặt lạnh lùng áo đen mày trắng, chính là tông chủ Kiếm Tông Lý Triều. Còn người còn lại trông như dã nhân, tóc xõa tung, hai mắt lăng lệ, chính là người từ có giao tình với Đằng Thanh Sơn, Thú Vương Ô Hầu.
    Chỗ đám người Đằng Thanh Sơn hạ xuống chính là trong tổng bộ tạm thời của Thiên Thần cung tại U Châu.
    - Hô Hòa, đợi lát nữa chúng ta bàn lại chuyện Cửu Châu đỉnh nhé.
    Bùi Tam truyền âm cho Đằng Thanh Sơn, rồi quay đầu nhìn về phía hai đại đệ tử.
    - A Hầu, chắc con lần đầu gặp Hô Hòa khách khanh rồi.
    - Nguyên lai là cậu cưới Tiểu Quân à.
    Ô Hầu nhìn Đằng Thanh Sơn, quan sát rất cẩn thận.
    - Sớm nghe qua đại danh Thú Vương Ô Hầu.
    Đằng Thanh Sơn nhìn Ô Hầu. Ô Hầu cơ hồ có thể xem như sư phụ của Lý Quân... hơn nữa Đằng Thanh Sơn từng tiếp xúc với Ô Hầu, Đằng Thanh Sơn cũng hiểu tính tình thẳng thắn của Ô Hầu.
    - Cái gì mà đại danh, có tên trong Thiên Bảng đệ nhất à? Ha ha, bao nhiêu năm không đột phá tới hư cảnh, cái này mà gọi là đại danh à, xú danh thôi.
    Ô Hầu cười ha ha, lập tức hắn đưa mắt nhìn Lục Túc Đao Trì cao chừng hai trượng, toàn thân đen kịt mờ ảo có kim sắc lấm tấm, hai mắt đỏ ké đứng cạnh Đằng Thanh Sơn.
    - Đây là con yêu thú trong truyền thuyết đó à, thoạt nhìn đã biết lợi hại rồi.
    Ô Hầu đã được xưng là Thú Vương, đương nhiên cực kỳ thích yêu thú.
    - Xoẹt, xoẹt!
    - Khà khà, tính tình kiêu ngạo thế. - Ô Hầu nhếch miệng cười.
    - Đi, đừng đứng ở chỗ này.
    Bùi Tam cười khẽ. Lão vừa ra lệnh, bọn người Ô Hầu, Lý Triều đểu ngoan ngoãn nghe lời, cùng đi vào phòng khách.
    ...
    Đằng Thanh Sơn lần này đến đây lại được Bùi Tam nhiệt tình hoan nghênh. Loại mức độ hoan nghênh này đến cả Lý Triều, Ô Hầu là đệ tử Bùi Tam cũng cảm thấy giật mình.
    - Với tính tình sư phụ, tại sao lại nhiệt tình với Hô Hòa như thế?
    Lý Triều và Ô Hầu sóng vai đi trong hoa viên, Ô Hầu nhíu mày nói:
    - Đại sư huynh, cho dù Hô Hòa có một con yêu thú lợi hại, cũng không đến mức làm cho sư phụ đối đãi như thế chứ... Đệ không hiểu lắm.
    - Ừm
    Lý Triều lạnh lùng gật đầu.
    - Sư phụ bình thường trông rất hòa nhã, kì thực tâm cao khí ngạo. Trên Cửu Châu Đại Địa chẳng có mấy ai được người để vào mắt. Ta cũng không hiểu.
    ...
    Đằng Thanh Sơn lần đầu tiên tiếp xúc với Bùi Tam. Khi Bùi Tam nhiệt tình với hắn như vậy, hắn cũng không phát giác có gì không ổn, còn tưởng rằng Bùi Tam vốn là người luôn luôn thân mật nhiệt tình như thế.
    Trong thư phòng Bùi Tam.
    - Hô Hòa, ngồi đi.
    Bùi Tam mỉm cười châm trà. Lúc này bên trong thư phòng chỉ có hai người Đằng Thanh Sơn và Bùi Tam.
    - Cung chủ...
    Đằng Thanh Sơn nhíu mày.
    - Cậu có phải là luôn nghi hoặc chuyện Cửu Châu đỉnh không?
    Bùi Tam nói ngay.
    - Đúng!
    Đằng Thanh Sơn không hề phủ nhận.
    Bùi Tam nâng chung trà lên, mũi nhè nhẹ ngửi hương thơm của trà:
    - Trà này không tệ, chúng ta vừa uống vừa nói. Trên Cửu Châu Đại Địa tổng cộng có chín Cửu Châu đỉnh. Nhưng mỗi một Cửu Châu đỉnh đều có năng lực khó tin, hơn nữa có linh tính đặc hữu. Bình thường hai Cửu Châu đỉnh rất khó chạm mặt nhau.
    Đằng Thanh Sơn hiểu, Bùi Tam biết chuyện mình có Cửu Châu đỉnh rồi.
    - Hô Hòa, cậu hẳn là biết tác dụng của Cửu Châu đỉnh chứ? - Bùi Tam nhìn hắn.
    - Không biết. - Đằng Thanh Sơn lắc đầu.
    - Không biết à?
    Bùi Tam cười khẽ nói:
    - Theo ta được biết, Vũ Hoàng là chí cường giả đầu tiên của Cửu Châu Đại Địa đúc ra Cửu Đỉnh. Rồi sau đó Cửu Đỉnh sinh ra linh tính, biến mất tăm. Vị chí cường giả thứ hai là 'Tần Lĩnh Thiên Đế' đeo một cái Cửu Châu đỉnh bên người. Còn vị chí cường giả thứ ba 'Lý Thái Bạch' lại lấy Cửu Châu đỉnh làm vò dựng rượu uống. Nhưng vị chí cường giả thứ tư Thích Già Tổ Sư thì không tra được hắn có đeo Cửu Châu đỉnh không.
    - Năm đó trước ngực Đông Bắc Vương 'Hồng Thiên' tung hoành thiên hạ cũng lộ ra một cái Cửu Châu đỉnh. Việc này thì ta biết.
    - Còn nữa, ba ngàn năm trước, nhân vật thiên tài của Vũ Hoàng môn, cũng là cường giả đạt tới cảnh giới động hư 'Liễu Vân', mặc dù là một nữ tử, nhưng cũng đeo Cửu Châu đỉnh trước ngực.
    Bùi Tam vừa nói vừa nhìn vẻ mặt Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn không kìm được, lộ vẻ khiếp sợ.
    Tứ đại chí cường giả, người đầu sáng tạo ra Cửu Đỉnh, trong ba người kia có hai người đeo Cửu Châu đỉnh.
    - Cửu Châu đỉnh này ….
    Đằng Thanh Sơn rất khiếp sợ.
    - Hắc hắc, Hô Hòa, sợ chưa?
    - Không ngờ lại ghê gớm như vậy
    Bùi Tam không kìm được phá ra cười ha hả.
    - Đúng, những nhân vật anh hùng trong lịch sử Cửu Châu, không ít người đeo Cửu Châu đỉnh. Nhưng còn có nhiều nhân vật anh hùng khác không đeo Cửu Châu đỉnh. Cậu phải biết rằng, có tới chín cái đỉnh này!
    - Một người sống lâu nhất là năm trăm năm! Trên sáu ngàn năm chứ ít gì. Cho dù năm trăm năm đổi một chủ nhân, chín Cửu Châu đỉnh cũng phải có gần trăm chủ nhân rồi. - Bùi Tam nói.
    - Nhưng... chỉ có bốn chí cường giả. Lúc Vũ Hoàng trở thành chí cường giả thì không có Cửu Châu đỉnh.
    Bùi Tam nói:
    - Có những người có Cửu Châu đỉnh chỉ mới đạt tới tiên thiên thôi.
    Đằng Thanh Sơn đột nhiên cười.
    Cửu Châu đỉnh trên người mình chính là từ một bộ hài cốt. Bản thân hài cốt khi còn sống chỉ là cao thủ tiên thiên.
    - Ngay cả đồ đệ ta cũng chưa từng có Cửu Châu đỉnh.
    Bùi Tam tiếp tục nói:
    - Theo ta dò xét, Cửu Châu đỉnh có năng lực khó lường, đặc biệt là lúc tu luyện. Người có Cửu Châu đỉnh, tốc độ tu luyện ngộ đạo sẽ nhanh hơn, nhưng cũng chỉ là nhanh hơn thôi. Gặp phải nút chặn, vẫn phải tự mình đột phá!
    - Có người cho dù có Cửu Châu đỉnh, bị chặn ở tiên thiên kim đan, cả đời cũng không đến hư cảnh, bởi vì hắn không có cách nào đột phá được nút chặn.
    Bùi Tam nhìn Đằng Thanh Sơn.
    - Nếu không có Cửu Châu đỉnh, việc ngộ đạo có thể mất trăm năm. Có Cửu Châu đỉnh, phỏng chừng ba tới năm mươi năm là thành rồi.
    Bùi Tam nhìn Đằng Thanh Sơn.
    - Kỳ thật không ít người trong thiên hạ biết bí mật này.
    Đằng Thanh Sơn gật gật đầu.
    - Nhưng biết thì sao?
    Bùi Tam lắc đầu cười.
    - Cửu Châu đỉnh có linh tính. Nó sẽ chọn chủ cho mình. Cho dù một ai đó đoạt Cửu Châu đỉnh đi... Cửu Châu đỉnh tự mình cũng sẽ biến mất. Trong lịch sử, Doanh Thị gia tộc có một vị cường giả động hư phát hiện ra Cửu Châu đỉnh, đoạt lấy của người khác. Rồi sao? Cửu Châu đỉnh đã biến mất ngày hôm sau, trở lại chủ nhân trước kia.
    - Cửu Châu đỉnh này cũng chơi đùa như hài tử.
    Bùi Tam nắm tiểu đỉnh trước ngực.
    - Chúng sẽ lựa chọn chủ nhân của mình, không ai có thể can dự.
    - Ha ha, cung chủ.
    Đằng Thanh Sơn thật ra rất bình tĩnh, xoa tiểu đỉnh trong lòng.
    - Cửu Châu đỉnh đã đi theo chúng ta... vậy, chúng ta sẽ không thể để cho chúng thất vọng. Mấy ngàn năm qua trên Cửu Châu Đại Địa, có bao nhiêu anh hùng hào kiệt. Có người không có Cửu Châu đỉnh mà vẫn có thể đạt tới cảnh giới động hư. Chúng ta...
    Bùi Tam sáng mắt lên, gật đầu:
    - Đúng, có Cửu Châu đỉnh tự nhiên phải tiến thêm một bước! Trở thành chí cường giả thứ năm từ cổ chí kim trên Cửu Châu Đại Địa!
    Đằng Thanh Sơn không nói nhiều. Trong lòng hắn cũng có khát vọng như thế.
    - Hô Hòa. - Bùi Tam cất tiếng.
    - Hả? - Đằng Thanh Sơn giật mình.
    - Ta nhắc nhở cậu một câu, cậu ngàn vạn lần phải nhớ kỹ. Một trăm năm sau cũng phải nhớ kỹ. - Bùi Tam trịnh trọng nói.
    - Cái gì?
    Đằng Thanh Sơn thấy Bùi Tam trịnh trọng như thế, lập tức nghiêm mặt lắng nghe.
    - Bất luận làm sao, cho dù cậu nhìn thấy tứ đại Thần Điển, cậu cũng không được học. Cho dù dựa theo Thần Điển để ngộ đạo, thì bây giờ cũng dừng lại cho ta.
    Bùi Tam trịnh trọng nói:
    - Cậu đừng xem bất kỳ Thần Điển bí tịch gì. Cậu phải tự mình sáng tạo ra một loại 'Đạo' hoàn toàn thụôc về mình.
    - Có lẽ như vậy rất khó, nhưng cậu phải làm như vậy. - Bùi Tam trịnh trọng nói.
    Đằng Thanh Sơn giật mình.
    Mặc dù hắn tham khảo Khai Sơn Tam Thập Lục Thức, nhưng Đằng Thanh Sơn cũng không hề rập khuôn, mà chỉ nghiên cứu, rồi chuyển hóa thành lĩnh ngộ cho mình, hơn nữa dùng quyền pháp để biểu đạt.
    Lúc trước quan sát 'Thần Tiên Ngọc Bích', mỗi lần Đằng Thanh Sơn đều chỉ cảm thụ một lát, rồi không dám xâm nhập sâu hơn nữa.
    Như vậy, mình sẽ hoàn toàn sa vào kiếm đạo, không thể tiếp tục tu luyện thương đạo.
    - Có lẽ cậu đã học 'Đạo' của cổ nhân. Như vậy tiến bộ rất nhanh.
    Bùi Tam cười khẩy một tiếng.
    - Tỷ như Vũ Hoàng môn dựa vào Cửu Đỉnh Thiên Thư, một khi đạt tới hư cảnh, họ mất vài chục năm là cơ hồ đều có thể đạt tới hư cảnh đại thành. Nhưng chúng đều đi theo con đường do Vũ Hoàng vẽ ra cho họ. Con đường nhanh nhất, gọn nhất.
    - Đừng tham nhanh.
    Bùi Tam trịnh trọng nói:
    - Cậu bây giờ tu luyện đã nhanh như vậy, hẳn là theo con đường của cổ nhân?
    Đằng Thanh Sơn giật mình.
    Đường cũ?
    Có ai dựa vào quyền pháp, thương đạo để tiến vào hư cảnh.
    - Ta không nói thêm nữa. Nhớ kỹ, đi theo 'Đạo' của mình, có lẽ như vậy sẽ rất khó, thậm chí còn rất khó thay đổi từ 'Đạo' lúc trước. Nhưng như vậy mới có lợi với cậu.
    Bùi Tam nói xong, vung tay lên.
    - Ta nói thế thôi, cậu đi đi.
    - Cảm ơn cung chủ.
    Đằng Thanh Sơn chắp tay, lập tức rời đi.
    Bùi Tam nhìn theo hình bóng Đằng Thanh Sơn: 'Ta nói thế thôi, Hô Hòa, hy vọng cậu đừng làm ta thất vọng.'
    Thời gian trôi qua, Đằng Thanh Sơn đã tới U Châu, đảo mắt đã qua nửa tháng. Trong nửa tháng này, đại quân Thiên Thần cung phía nam và đại quân Thiên Thần Sơn phương bắc cùng áp tới, số lượng binh lính càng tăng nhiều. Trong cả U Châu, bây giờ chỉ còn lại có một quận cuối cùng - Hồng Thiên quận, nơi Đông Bắc Vương 'Hồng Thiên' năm đó quật khởi là còn nằm trong tay Hồng Thiên Thành.
    'Bùi Tam nói rất có lý.'
    'Lúc trước ta dùng Khai Sơn Thần Phủ. Khi luyện tập Khai Sơn Tam Thập Lục Thức, cả người đắm chìm trong 'Đạo' phủ pháp. Khi ta nghiên cứu thương đạo thì chợt cảm giác thấy không thoải mái. Bùi Tam không nói ta cũng chẳng biết, nguyên lai là như thế... nếu muốn đi đến đỉnh cao, chỉ có thể đi một con đường.' Lúc Đằng Thanh Sơn ở U Châu, chuyên tâm nghiên cứu quyền pháp.
    Mỗi ngày đều luyện tập Tam Thể Thức.
    - Vù!
    - Xoẹt!
    Cho dù thân là cường giả hư cảnh, Đằng Thanh Sơn vẫn thấy đi theo Hình Ý Quyền, lấy Tam Thể Thức làm gốc vẫn ẩn chứa 'Đạo' khôn lường được.
    Bên cạnh luyện võ trường, Lý Quân đang mỉm cười bưng nước trà tới.
    Đột nhiên...
    - Ầm!
    Xa xa truyền đến tiếng nổ mạnh.
    - Hả?
    Đằng Thanh Sơn hướng mắt về hướng nam.
    - Nhanh, mau dẫn Đao Trì tới. Lão tặc Tiêu Dao Cung đã xuất hiện rồi.
    Thanh âm Bùi Tam truyền nhập vào tai Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn biến sắc, lập tức hét lớn một tiếng:
    - Đao Trì!
    Vèo!
    Đao Trì lập tức chạy tới. Đằng Thanh Sơn vươn tay lăng không chụp lấy Khai Sơn Thần Phủ bên cạnh, nhảy đến người Lục Túc Đao Trì chỉ về phía nam. Lục Túc Đao Trì hóa thành một bóng đen biến mất khỏi luyện võ trường.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 492. Được làm vua thua làm giặc
    Lục Túc Đao Trì như một tia chớp bay về phía nam. Đằng Thanh Sơn đứng trên lưng Đao Trì rõ ràng cảm ứng được một 'hắc động' bên cạnh đang lao về phía Lục Túc Đao Trì.
    - Hô Hòa, chạy theo A Triều, nhanh.
    Bùi Tam đáp xuống trên lưng Lục Túc Đao Trì.
    - Đao Trì.
    Đằng Thanh Sơn mặc dù không cảm ứng được khí tức xa lạ mơ hồ của cường giả hư cảnh của lão cung chủ Tiêu Dao Cung, nhưng lại cảm ứng được khí tức của Lý Triều, lúc này chỉ dẫn Lục Túc Đao Trì. Lục Túc Đao Trì vỗ hai cánh, tốc độ đạt tới cực hạn, trên lưng tự nhiên hình thành một lồng khí, nên Đằng Thanh Sơn và Bùi Tam không bị ảnh hưởng chút kình phong nào.
    Những thành trì chứ thế trôi qua vùn vụt.
    Bay qua núi rừng, đồi núi, sông ngòi, trong khu vực của Đằng Thanh Sơn rõ ràng cảm ứng được Lý Triều cùng với một khí tức xa lạ.
    - Họ chạy xuống dưới đất rồi. - Đằng Thanh Sơn nở nụ cười.
    Khoan đất là thứ mà Lục Túc Đao Trì sở trường nhất. Lúc này Lục Túc Đao Trì cũng phát hiện ra khí tức của Lý Triều và một cường giả hư cảnh xa lạ. Do đó, căn bản không cần Đằng Thanh Sơn chỉ điểm, nó tự mình đuổi theo.
    - Ha ha, tên tiểu tặc lông mày trắng kia. Muốn đuổi theo lão phu à. Ngửi khói của lão phu đi.
    Lão già toàn thân bao phủ trong áo giáp, đội mũ trụ, từ gương mặt lộ ra có thể mơ hồ thấy được mái tóc trắng bạc. Hai mắt rất sắc bén. Đây là lão cung chủ Tiêu Dao Cung. Lúc này lão nhanh chóng chui xuống đất.
    - Hừ, Đinh lão tặc. Lần này ngươi trốn không thoát đâu.
    Toàn thân Lý Triều xuất hiện kiếm quang lao thẳng xuống đất.
    Xuống đất, toàn thân lão cung chủ Tiêu Dao Cung không ngừng lóe ra lưu quang xanh biếc, nhanh chóng xé toang nền đất, không ngừng chạy xuống. Cả người Lý Triều hóa thành một thanh kiếm, không ngừng khoan xuống dưới đất... Nói về tốc độ khoan đất, hai người họ đều khoan đất với tốc độ cực hạn của cường giả đạt tới hư cảnh.
    Mấy lần trước, lão cung chủ Tiêu Dao Cung tập kích xong, lập tức khoan điên cuồng xuống đất, chẳng lẽ Lý Triều truy theo một ngày một đêm à?
    Chỉ là đua nhau về kiên nhẫn.
    Lý Triều biết đuổi không kịp, cuối cùng sẽ có một khắc bỏ qua. Lúc đó lão cung chủ Tiêu Dao Cung coi như đã thành công.
    - Tiểu tặc lông mày trắng, lần này chuẩn bị truy theo lão phu vài ngày à? Ba ngày, hay mười ngày? Lão phu không quan tâm, ta có đủ thời gian chơi với ngươi.
    Lão cung chủ Tiêu Dao Cung không ngừng khoan xuống dưới đất. Lão có kinh nghiệm... Tối thiểu cũng phải khoan tới bảy tám mươi dặm xuống đất mới có thể làm Lý Triều đuổi giết phía sau không thể liên lạc với mặt đất được.
    Ngay lúc này...
    Lão cung chủ Tiêu Dao Cung biến sắc.
    - Lão tặc, cười đi, bây giờ không cười nữa sao?
    Lý Triều cười lạnh truyền âm.
    - Các ngươi, các ngươi lại mời được yêu thú khoan đất.
    Lão cung chủ biết lần này gay go rồi. Trong khu vực của lão kỳ thật đã phát hiện ra khí tức của ba hư cảnh. Mặc dù tốc độ phi hành rất cực nhanh, nhưng lúc nãy lão không để ý. Dù sao yêu thú phi hành hư cảnh, khi khoan đất thì tốc độ chẳng vào đâu cả.
    Đây là nguyên nhân vì sao Lôi Điện thần ưng, không có cách nào truy theo được. Loại yêu thú có thể so được với thần thú bất tử Phượng Hoàng quả là quá ít.
    Lúc trước lão không quan tâm.
    Nhưng...
    Lục Túc Đao Trì đang khoan đất với tốc độ kinh người. Tốc độ khoan xuống đất nhanh hơn lão quá nhiều.
    - Sao, chẳng lẽ để ngươi lần lượt giết tinh anh của Thiên Thần cung à?
    Lý Triều cười lạnh truyền âm.
    - Lão tặc, hôm nay chính là ngày chết của ngươi!
    - Ha ha...
    Lão cung chủ ngông cuồng cười to, cơ hồ đồng thời vang lên bên tai cả Đằng Thanh Sơn, Bùi Tam, Lý Triều. Đồng thời, lão cung chủ Tiêu Dao Cung lập tức đổi hướng chạy, lại chạy lên nơi đóng quân của Thiên Thần cung trên mặt đất.
    ...
    - Ầm ầm...
    Trong dung nham nóng rực, như một máy khoan điện khổng lồ, Lục Túc Đao Trì trong nháy mắt xuyên qua dung nham, rồi lại xuyên qua tầng đá, đuổi lên trên mặt đất.
    - Hai lần chui vào dung nham lrồi.
    Mặc dù trên người Đằng Thanh Sơn không dính chút dung nham nào, nhưng nhiệt độ cao chừng mấy trăm độ vẫn làm Đằng Thanh Sơn, Bùi Tam không thoải mái. Bùi Tam thậm chí còn hiện ra những đạo lưu quang, khí lạnh giá tràn ngập, làm giảm nhiệt độ xuống.
    - Ở đằng kia!
    Đằng Thanh Sơn, Bùi Tam đều lộ ra nụ cười.
    Tốc độ Lục Túc Đao Trì thật là kinh người. Mặc dù ngay từ đầu còn cách khá xa, nhưng khi lão cung chủ Tiêu Dao Cung thay đổi phương hướng, nó thậm chí còn còn phải đi vòng một vòng lớn, nhưng Lục Túc Đao Trì vẫn đuổi theo kịp.
    Sáu dặm, bốn dặm, hai dặm...
    - Vù!
    Đất đá phía trước lướt về phía sau, Đằng Thanh Sơn đã cảm ứng được lão cung chủ Tiêu Dao Cung đang ở phía trước.
    Hưu! Hưu!
    Những mũi nhọn trên cánh tay Lục Túc Đao Trì đang khoan xuống đất, đột nhiên bắn nhanh ra. Lục Túc Đao Trì toàn lực khống chế hai mũi nhọn. Mũi nhọn này đến cả lớp da của con Xạ Nhật Thiên Lang cũng bị bắn thủng. Nếu cường giả hư cảnh bình thường không có binh khí hoặc thần giáp ngăn cản, thân thể khẳng định sẽ bị xuyên thủng.
    - Choang!
    - Choang!
    Lão cung chủ Tiêu Dao Cung không lo tới hai mũi nhọn này, mà chỉ hơi điều chỉnh phương hướng thân thể, mặc cho hai mũi nhọn đâm vào lưng lão.
    - Phập!
    Dựa vào lực đạo mạnh mẽ mũi nhọn, tốc độ lão cung chủ Tiêu Dao Cung không giảm mà ngược lại tăng lên, cấp tốc vọt lên phía trên.
    - Tên này thật ghê gớm, không sợ thần giáp trên người hỏng mất.
    Bùi Tam ngược lại cười lớn.
    - Hống...
    Lục Túc Đao Trì tức giận.
    Vèo!
    Nó lại gia tốc. Lần này không bắn ra mũi nhọn, mà trực tiếp cả thân thể khổng lồ vọt tới trước mặt lão cung chủ Tiêu Dao Cung.
    - Thiên Thần cung này mượn đâu ra một con yêu thú lợi hại như vậy, tốc độ khoan đất kinh người như thế.
    Tiêu Dao Cung lão cung chủ nhăn nhó. Đang lúc lão thấy mình sắp nhảy tới doanh trại của Thiên Thần cung trên mặt đất, đột nhiên...
    - Ầm!
    Một con yêu thú đáng sợ dữ tợn tựa như rèn bằng kim loại đen thui, phất chiến đao khổng lồ bổ về phía lão cung chủ Tiêu Dao Cung, có tới sáu thanh chiến đao!
    'Thứ quái gì thế này!' Lão cung chủ sợ tới mức biến sắc.
    - Bùng!
    Dùng vào một kiếm ngăn trở ba đao, bảo vệ được mặt và những nơi yếu hại, đồng thời mượn lực lập tức lao ra xa né tránh ba thanh chiến đao khác. Nhưng sáu thanh đao của Lục Túc Đao Trì thật sự quá dài. Lão cung chủ mượn lực né tránh, nhưng cái đao tay dài nhất vẫn bổ vào vai lão cung chủ, đánh lão cung chủ lọt xuống đất.
    Một cú đập như vậy!
    Tốc độ cả người Lão cung chủ từ cực nhanh thoáng cái bay ngược trở xuống. Điều này làm Lý Triều đang đuổi giết phía dưới, cùng Bùi Tam, trong nháy mắt đã vây chặt lão cung chủ.
    - Đinh lão tặc, ngươi không thể trốn được đâu.
    Lý Triều lạnh lùng dán mắt vào lão.
    - Lão tặc thật ghê gớm.
    Bùi Tam nhìn lão cung chủ Tiêu Dao Cung trước mắt:
    - Ngươi lại không sợ chết, hai ba lần tới tập kích đệ tử Thiên Thần cung ta.
    Đằng Thanh Sơn không nói gì, chỉ cùng Lục Túc Đao Trì đứng một bên, nhìn lão cung chủ Tiêu Dao Cung không còn đường chạy trốn. Lão cung chủ này toàn thân mặc áo giáp dày, đi giày chiến, thậm chí còn còn đội mũ trụ trên đỉnh đầu, sắc mặt hồng nhuận, cả người có vẻ rất cường tráng. Lúc này hai mắt lão như điện, chút thấy vẻ mệt mỏi nào.
    Xoẹt xoẹt... ngoài thân mấy đại cường giả hư cảnh đã bốc ra lực thiên địa, làm cho đất đá chung quanh văng lên, hình thành một huyệt động.
    - Sợ chết à?
    Thanh âm Lão cung chủ oang oang…
    - Từ khi Tiêu Dao Cung ta bị diệt, ta đã chết rồi!
    Lão cung chủ lập tức cười lạnh nhìn Bùi Tam Lý Triều, lại liếc mắt nhìn Đằng Thanh Sơn:
    - Hừ hừ, Thiên Thần cung quả nhiên rất nhiều cường giả hư cảnh. Có thêm một tên lạ hoắc nữa.
    - Những đời sau của Tiêu Dao Cung ta, sớm đã tiềm phục ở các nơi trong Cửu Châu Đại Địa. Đây là thời kỳ tiềm phục, nên lão gia hỏa ta có ở đó cũng vô dụng. Chỉ có thể gây nên tai họa cho chúng.
    Lão cung chủ cười lạnh một tiếng, nhìn lướt qua mấy người ở đây:
    - Ta đã vô dụng, cũng cách đại hạn còn có vài chục năm, cứ đi làm việc cho thoải mái đi.
    - Thế nào, đã chết mất nhiều đệ tử như vậy, ngươi có đau lòng không?
    Lão cung chủ cười lạnh hỏi.
    Lý Triều sắc mặt lạnh đi.
    Lão hèn hạ giảo hoạt này. Mấy tháng qua tới tập kích đã làm Thiên Thần cung tổn thất mấy tiên thiên cao thủ, thậm chí còn có đệ tử của Lý Triều! Bồi dưỡng ra một đệ tử tốt cũng không dễ dàng. Lý Triều cũng muốn có đệ tử truyền thừa nhất mạch Kiếm Tông của hắn.
    - Coi như ngươi cũng là một nhân vật thiên tài.
    Bùi Tam vẫn giữ vẻ mặt tươi cười, nhìn lão cung chủ:
    - Làm cường giả hư cảnh cuối cùng của Tiêu Dao Cung, biểu hiện của ngươi cũng không tệ, mặc dù hơi hèn. Nhưng cũng là phương pháp trả thù làm cho Thiên Thần cung ta tổn thất lớn nhất. Tốt lắm, ngươi đã nói xong, cũng nên chết rồi.
    - Ta ngược lại muốn xem, cường giả động hư mạnh bao nhiêu.
    Lão cung chủ quát lớn một tiếng, lao vút ra, một kiếm trong nháy mắt sinh ra trăm ngàn ảo ảnh. Nhất thời làm cho người ta khó có thể phân rõ bóng kiếm nào mới là thật.
    Bùi Tam cũng không sử dụng binh khí gì, chỉ vung hữu chưởng, bàn tay trắng trẻo, trắng nõn như ngọc.
    Nhưng bàn tay vừa lật, trong nháy mắt lại hóa thành đại ấn thiên địa, đấm thẳng vào bóng kiếm đang đâm tới của lão cung chủ.
    - Ầm!!!
    Những đất đá chung quanh nổ tung ra, kình khí mãnh liệt phá vỡ một hố lớn dưới đất rộng cỡ chừng vài chục trượng, thậm chí còn làm những kiến trúc trên mặt đất phải rung rinh, có những cái bị chấn động đến sụp đổ.
    - A.
    Bàn tay như ngọc chụp chính xác vào kiếm ảnh thật. Lão cung chủ Tiêu Dao Cung kêu lên đau đớn, thần kiếm trong tay bắn vănng đi. Trên bàn tay lão đầy những vết nứt, máu rỉ ra, bàn tay bị chấn động đến mức rách bươm. Còn bàn tay của Bùi Tam thì như thuấn di chợt xuất hiện ngay trên áo giáp trước ngực lão cung chủ Tiêu Dao Cung.
    - A!
    Thân thể lão cung chủ Tiêu Dao Cung run lẩy bẩy.
    Thần giáp không tổn thương chút nào.
    - Phốc.
    Lão cung chủ miệng phun ra những nội tạng vỡ vụn. Lão cung chủ Tiêu Dao Cung trợn tròn mắt nhìn Bùi Tam
    - Quả nhiên lợi hại. Chính diện giao thủ với ngươi một chiêu đã thất bại, có thể còn cách thần giáp đánh chết ta. Cường giả động hư, bội phục, bội phục.
    Nói rồi, trong miệng lão không ngừng rỉ máu.
    Lực sinh mạng của cường giả hư cảnh còn ghê gớm hơn cả cường giả vừa bước vào cảnh giới tông sư của nội gia quyền.
    Sinh cơ thân thể đã tuyệt, nhưng nhờ vào 'Thần' cường đại của họ, lại có thể duy trì trong một khoảnh khắc. Trừ phi một kiếm đâm thủng nê hoàn cung ấn đường mới có thể trong nháy mắt mất mạng.
    - A a…
    Sắc mặt lão cung chủ trong nháy mắt đỏ mọng lên, gào lên một tiếng
    - Thiên Thần cung, Tiêu Dao Cung ta nhất định sẽ vùng dậy!!! Người diệt Tiêu Dao Cung các ngươi sẽ là truyền nhân Tiêu Dao Cung ta!!!
    Sau khi gầm lên, lão cung chủ trừng mắt như muốn rách, cuối cùng thở hắt ra, không nói thêm gì nữa.
    Cả người mềm oặt, rồi ngã xuống đất.
    - Đợi xem ai có thể diệt Thiên Thần cung ta. Người đó phải có thực lực rất mạnh. Nhưng hôm nay Thiên Thần cung ta mới là người mạnh.
    Bùi Tam cười khẽ:
    - Cũng chỉ là được làm vua thua làm giặc thôi!
    Nói rồi mở thần giáp ra. Bùi Tam nhướng mày:
    - Lão tặc này quả thật là như thế, chỉ mặc thần giáp ngoài thôi. Còn nội giáp, mảnh che tay, thì lại không mặc vào.
    - A Triều.
    Bùi Tam gọi.
    - Sư phụ.
    Lý Triều lập tức tiến lên.
    - Bộ thần giáp này mặc dù không được đầy đủ, con cứ thu lấy đi. Ít nhất bộ thần giáp này coi như không tệ.
    Bùi Tam lạnh nhạt nói. Lý Triều gật gật đầu rồi tiến lên, trong tay chợt xuất hiện một luồng kiếm quang hùng mạnh. Kiếm quang trong nháy mắt chấn thi thể lão cung chủ thành phấn, rồi như một dòng cát chảy xuống. Cuối cùng chỉ còn lại có mũ trụ, thần giáp, giày chiến trống rỗng.
    Đằng Thanh Sơn lặng lẽ nhìn cảnh này, trong lòng quanh quẩn câu nói vừa rồi của Bùi Tam 'Cũng chỉ là được làm vua thua làm giặc thôi'.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 493. Sinh và tử
    'Trên Cửu Châu Đại Địa điều này còn rõ ràng hơn cả kiếp trước. Được làm vua thua làm giặc!' Đằng Thanh Sơn càng kiên định với bản thân mình. Cần phải mạnh lên!
    Trở thành người nắm vận mệnh người khác, chứ không phải bị người khác khống chế vận mệnh mình.
    ...
    Buổi sáng sau ngày giết chết lão cung chủ Tiêu Dao Cung.
    Đằng Thanh Sơn đang tiếp tục chậm rãi luyện tập Tam Thể Thức. Vào lúc này, trên còn đường cách chỗ ở Đằng Thanh Sơn đĩnh không xa, hai trung niên tướng mạo hơi giống nhau, một người mặc trường bào màu nâu là Bùi Tam, người kia mặc áo bào trắng, thoạt nhìn hơi già, dung mạo cực kỳ giống với Bùi Tam.
    - Tam ca.
    Trung niên áo bào trắng cười hỏi:
    - Hô Hòa mà ca nói đang ở trong đình viện phía trước à?
    - Đúng, chính hắn. - Bùi Tam cười trả lời.
    Khi tới trước cửa đình viện Đằng Thanh Sơn, Bùi Tam từ xa đã cười vang:
    - Hô Hòa.
    Thủ vệ cửa đình viện không dám ngăn trở Bùi Tam, mặc cho hai người tiến vào giữa đình viện.
    - Cung chủ.
    Đằng Thanh Sơn đã ngưng luyện quyền.
    - Hả?
    Đằng Thanh Sơn hơi kinh ngạc nhìn người cạnh Bùi Tam. Lúc trước hắn cảm ứng được cạnh Bùi Tam có một vị cường giả hư cảnh, Đằng Thanh Sơn còn tưởng rằng lại là một vị cường giả hư cảnh của Thiên Thần cung. Lúc đó hắn chỉ cảm thán một tiếng, Thiên Thần cung có rất nhiều cường giả.
    Nhưng trước mắt vừa thấy người này, dung mạo rất tương tự với Bùi Tam, chỉ hơi già một chút.
    - Hô Hòa, ta giới thiệu cho cậu.
    Bùi Tam cười khẽ giới thiệu:
    - Vị này chính là ngũ đệ của ta, tên là Bùi Hạo. Hắn là thân huynh đệ, cùng một cha mẹ sinh ra đó.
    Bùi Hạo cảm thấy hơi lạ. Lão vốn biết Tam ca mình nhìn như khiêm tốn nhã nhặn, kì thực tâm cao khí ngạo, bây giờ lại nói ra những lời kiểu như 'cùng cha mẹ sinh ra', chỉ khi nào gặp hảo hữu chính thức, hoặc là người thân cận mới có thể nói ra như vậy.
    - Ra mắt Bùi Hạo lão huynh.
    Đằng Thanh Sơn vội chắp tay chào, trong lòng cảm thán...
    Thân huynh đệ?
    Một cảnh giới động hư, một cường giả hư cảnh? Bùi gia huynh đệ thật là lợi hại.
    - Đáng tiếc mấy người đại ca đều đã mất. Nếu đại ca nhị ca lão tứ còn sống, năm huynh đệ chúng ta…
    Bùi Tam bên cạnh lắc đầu cảm thán một tiếng.
    Bùi Hạo cười nói:
    - Tam ca, mấy người đại ca ai nấy đều là mỉm cười ly khai nhân thế cả. Nghĩ nhiều như thế làm gì, đợi khi đại hạn tới, chúng ta cũng không thoát...
    - Đại hạn gì mà đại hạn, nói gì mấy lời bi đát đó. - Bùi Tam sầm mặt lại.
    Bùi Hạo giật mình, vuốt mũi, rồi không dám nói gì.
    Tam ca lão từ bé là người sáng nhất Bùi gia. Là một nhân vật phong hoa tuyệt đại nhất. Cũng đích xác, Bùi gia cũng nhờ Bùi Tam mới trở nên cường đại như vậy.
    - Hô Hòa, cậu vừa rồi luyện cái gì thế? Ta cảm thấy thiên địa linh khí biến hóa rất đặc biệt. - Bùi Hạo vội lảng sang chuyện khác.
    - Chính là một loại quyền pháp. - Đằng Thanh Sơn cười nói.
    - Hả?
    Bùi Hạo sáng mắt.
    - Luyện lại ta xem nhé?
    Đằng Thanh Sơn còn chưa trả lời, Bùi Tam bên cạnh vội cản lại:
    - Ngũ đệ, đệ tự mình lĩnh ngộ là đủ rồi. Tham ăn khó tiêu, đạo lý này đệ không biết sao?
    Kỳ thật Bùi Tam thấy Đằng Thanh Sơn bây giờ đến cả hư cảnh đại thành cũng chưa tới, cho dù cao quyền pháp giỏi thì làm gì được?
    Còn phương pháp lão dạy cho đệ đệ, Bùi Tam tự thấy là biện pháp tốt nhất rồi. Lão không bắt buộc đệ đệ đi theo một con đường, nhưng cũng chỉ ra cho đệ đệ không đi những con đường vòng.
    Bùi Hạo không giận, cố ý nháy nhó về phía Đằng Thanh Sơn.
    - Bùi Hạo tính hơi trẻ con. - Đằng Thanh Sơn cười.
    - Hô Hòa.
    Bùi Tam nhìn về phía Đằng Thanh Sơn, cười khẽ nói:
    - Theo ta được biết, cậu đã lĩnh ngộ về Hành Hỏa chi đạo và hành Kim chi đạo rồi phải không?
    Kỳ thật đồ đệ lão là 'Lý Triều' đã nói cho lão về tin tức này. Lý Triều đã gặp mặt Đằng Thanh Sơn mấy lần.
    - Đúng. - Đằng Thanh Sơn gật đầu
    - Hành Thủy chi đạo thì sao? - Bùi Tam lại hỏi.
    - Chưa.
    Đằng Thanh Sơn thành thực.
    Bùi Tam cười to lên:
    - Hô Hòa, ta chỉ dẫn cho cậu một loại phương pháp. Có thể cho làm cậu ngộ ra Hành Thủy chi đạo rất nhanh. Hơn nữa, còn có thể làm lực thiên địa bất đồng tiêu hao ít nhất.
    - Hả?
    Đằng Thanh Sơn trong lòng tò mò.
    - Cung chủ xin nói ra.
    Bùi Tam như sư phụ dạy đệ tử, nói rõ ràng từng chữ một:
    - Thiên địa đại đạo, phân ra sinh và tử! Tử chi đạo, chính là đạo của tất cả những thứ tử vong, tiêu vong, hủy diệt. Còn Sinh chi đạo, là đề cập tới một sinh mạng được ra đời, tới khi sinh ra vạn vật sinh linh, thậm chí tràn ngập khắp cả thiên địa, đó là Sinh chi đạo.
    Đằng Thanh Sơn một giật mình. Hắn rất ngây thơ không biết gì nhiều về Sinh Tử chi đạo
    - Sinh chi đạo và Tử chi đạo, tạo thành Thiên Địa chi đạo.
    - Trong đó, Sinh chi đạo là hành Mộc chi đạo, hành Thổ chi đạo và một bộ phận của Hành Thủy chi đạo dung hợp lại một khối.
    - Còn Tử chi đạo, là 'Hành Kim chi đạo', 'Hành Hỏa chi đạo' công kích cực mạnh và một bộ phận Hành Thủy chi đạo dung hợp lại một khối, trở thành Tử chi đạo. - Bùi Tam vừa nói vừa nhìn Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn cảm thấy chấn động, bây giờ đã sáng tỏ hơn.
    Hắn sớm lĩnh ngộ 'Hành Kim chi đạo' và 'Hành Hỏa chi đạo', cũng rõ ràng, hai đạo này là sắc bén nhất. Công kích của hai đạo này cực mạnh. Tử chi đạo trong truyền thuyết, kỳ thật chính là Hủy Diệt chi đạo.
    'Muốn hủy diệt, tự nhiên cần công kích cực mạnh.'
    'Lúc trước Vân Mộng Chiến Thần từng nói qua, chí cường giả Đoan Mộc Vũ của Mục Gia chính là từ Lôi Hỏa, Hủy Diệt chi đạo mà nhập đạo. Mới vừa vào Đạo đã có thể khống chế năm thành lực thiên địa.' Đằng Thanh Sơn cảm thấy giật mình. 'Đúng, Lôi Hỏa, Lôi Hỏa, Lôi vốn là do hơi nước và hành Kim sinh ra, kết hợp với hỏa... Chẳng trách Lôi Hỏa chi đạo của hắn cũng chính là Hủy Diệt chi đạo.'
    Đằng Thanh Sơn hoàn toàn hiểu ra.
    - Hô Hòa.
    Bùi Tam cười khẽ phân tích:
    - Hành Kim chi đạo, Hành Hỏa Chi Đạo của cậu cũng đã có thành tựu, chỉ cần cảm ngộ một bộ phận của Hành Thủy chi đạo. Việc nghiên cứu 'Tử chi đạo' cũng rất đơn giản. Một khi hiểu được liền lĩnh ngộ ra ngay. Lĩnh ngộ được Tử chi đạo, đến lúc đó tập hợp Tử chi đạo, ngược lại sẽ rất dễ dàng làm cho Hành Thủy chi đạo đại thành!
    Đằng Thanh Sơn nở nụ cười.
    Phương pháp do Bùi Tam nói là bảo Đằng Thanh Sơn trước hết lĩnh ngộ Tử chi đạo. Tử chi đạo nắm trong tay năm thành lực thiên địa. Lúc này Hành Hỏa chi đạo, hành Kim chi đạo vốn đã có bốn thành lực thiên địa. Đằng Thanh Sơn làm như vậy sẽ gia tăng thêm một thành lực thiên địa.
    Trước hết gia tăng một thành.
    Rồi sau đó nhờ sự giúp đỡ của Tử chi đạo, ngộ ra Hành Thủy Chi Đạo, lại gia tăng thêm một thành nữa.
    Đến lúc đó... chỉ còn lại có một cái là hành Mộc chi đạo.
    - Cảm ơn cung chủ. - Đằng Thanh Sơn cảm kích.
    - Ha ha... - Bùi Tam cười.
    Ở chỗ Đằng Thanh Sơn chơi một chút, Bùi Tam cùng Bùi Hạo ly khai.
    ...
    - Tam ca, tại sao huynh giúp Hô Hòa như vậy? - Bùi Hạo hơi nghi hoặc.
    - Hô Hòa tiến bộ cực nhanh. Có lẽ, tương lai hắn có thể trở thành bệ đỡ cho ta, giúp ta thành tựu đại đạo.
    Bùi Tam cười khẽ:
    - Hơn nữa cũng có ích với hắn mà, không phải sao? Đáng tiếc... tên Đằng Thanh Sơn năm đó không biết đã chạy đi đâu rồi. Với tư chất của hắn không tới hai mươi tuổi đã có thể giao thủ với tiên thiên kim đan, sẽ là bệ đỡ tốt nhất cho ta.
    'Chết là hủy diệt, một đấm xuất ra, diệt sạch tất cả.' Đằng Thanh Sơn đánh ra một quyền, không gian mờ ảo rung động, rồi sau đó Đằng Thanh Sơn thu lại quyền vào người.'Sinh, là súc tích tất cả lực để thai nghén vạn vật sinh linh, một chiêu thu lại, lực toàn thân tất cả đều co lại.'
    Tam Thể Thức, một chiêu thu vào, một chiêu đánh ra.
    Hai chiêu thay nhau, giống như sinh tử luân hồi.
    Đằng Thanh Sơn vốn có Hành Kim chi đạo, Hành Hỏa chi đạo đều đạt tới đại thành. Đến cả Hành Thủy chi quyền cũng đã sáng chế ra quyền thứ bảy. Cảnh giới như thế mà nghiên cứu Tử chi đạo, có thể nói đã lĩnh ngộ được chín thành rồi, chỉ có một điểm cuối cùng thôi, còn phải tự mình đột phá đốn ngộ.
    'Sau khi hiểu được Sinh Tử chi đạo, Ngũ Hành chi đạo đại thành sẽ nhanh hơn nhiều.'
    Đằng Thanh Sơn dừng lại, hơi nghi hoặc. 'Vì sao Bùi Tam giúp ta như vậy?' Đằng Thanh Sơn hiểu rất rõ, những chỉ điểm này nhìn như vô cùng đơn giản, nhưng nếu không có ai chỉ điểm, Đằng Thanh Sơn sẽ y như một người mù, mò mẫm từ từ ngộ ra Hành Thủy chi đạo. Loại chỉ điểm này thật ra là vô giá.
    Với những kiếp này Đằng Thanh Sơn trải qua kiếp trước, cũng hiểu một điểm - Vô sự giúp đỡ, không phải gian thì trộm!
    'Sao lão lễ độ với ta, còn chỉ điểm cho ta tu luyện?'
    'Hừ, ai cần biết lão hảo tâm, hay có ý xấu.' Đằng Thanh Sơn rất kiên định. 'Nếu đối đãi với ta tốt, tương lai ta cũng tốt lại với lão. Nếu có ý đồ riêng... Ta xem lão có thể lợi dụng được ta không?' Lập tức Đằng Thanh Sơn lại tiếp tục đắm chìm vào cảm ngộ quyền pháp.
    ...
    Tám ngày sau khi lão cung chủ Tiêu Dao Cung chết, cũng chính là ngày tám tháng bảy.
    Sau khi cường công hơn nửa tháng, địa bàn cuối cùng của Hồng Thiên quận là Hồng Thiên cũng hầu như hoàn toàn bị chiếm lĩnh, chỉ còn lại có một thành trì cuối cùng - Hồng Thiên Thành! Bây giờ, dưới trướng Thiên Thần cung, kể cả ngàn đại quân Thiên Thần sơn, đã vây chặt cả Hồng Thiên Thành.
    Sáng sớm ngày tám tháng bảy.
    Ngoài thành Hồng Thiên Thành biển người đông nghịt, trên trăm vạn đại quân từ bốn phương tám hướng hoàn toàn khóa chặt Hồng Thiên Thành.
    Giữa quân doanh đại quân Thiên Thần cung.
    Trong một tòa đại trướng chính là chỗ ở của hai người Đằng Thanh Sơn và Lý Quân. Về phần Lục Túc Đao Trì, nó đang nằm sâu dưới đất ngủ say, cách chỗ Đằng Thanh Sơn vài chục trượng.
    - Hôm nay chính là ngày Hồng Thiên Thành, một trong tám đại tông phái bị tiêu diệt? - Lý Quân hơi cảm thán.
    - Cũng khó nói lắm.
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười.
    - Những đại tông phái như Ma Ni Tự, Vũ Hoàng môn sẽ không để Thiên Thần cung dễ dàng thành công đâu. Chậc chậc… Hôm nay quả không ít cường giả hư cảnh tới nơi này.
    - Kinh Ý huynh.
    Một thanh âm vang lên bên tai Đằng Thanh Sơn.
    Chỉ thấy một lưu quang từ phương xa bắn tới, rồi dừng lại trước người Đằng Thanh Sơn. Chính là nam tử tuấn tú tóc bạc, mặc tử y.
    - Lý Hàng huynh.
    Đằng Thanh Sơn cũng cười ra nghênh đón. Lúc trước, Lý Hàng sau khi nghe danh khí Đằng Thanh Sơn, đã đi tới Nghi thành gặp hắn. Đây là một cường giả hư cảnh nhàn tản duy nhất tới gặp hắn.
    - Vị này chính là phu nhân à. - Lý Hàng cười hỏi.
    Ngay lúc này...
    Vèo! Vèo! Vèo!
    Ba nhân ảnh từ xa bắn tới, đồng thời dừng lại trước đại trướng Đằng Thanh Sơn. Hai trong ba người mặc trường bào màu tím sậm. Còn có một người mặc trường bào kim sắc. Ấn đường của nam tử áo vàng này có một nốt ruồi màu đỏ tươi. Ba người vừa đến, Đằng Thanh Sơn và Lý Hàng đều ngưng không nói chuyện nữa.
    - Kinh Ý huynh.
    Một nam tử mặc trường bào tím sậm cười đi tới.
    - Mấy ngày không gặp rồi.
    - Ha ha, Doanh lão ca.
    Đằng Thanh Sơn cười. Người này chính là một vị cường giả hư cảnh Doanh Thị gia tộc trước đó vài ngày đã lôi kéo Đằng Thanh Sơn gia nhập, tên là 'Doanh Hải Đồng'.
    Tâm tư Đằng Thanh Sơn lại nhìn vào nam tử áo vàng.
    Nam tử áo vàng đứng đó lại làm cho Đằng Thanh Sơn cảm thấy lạnh người. Dùng mắt nhìn tựa hồ thấy một thanh cự kiếm ngút trời. Còn nhắm mắt lại... chỉ cảm ứng được 'hắc động', giống như của Bùi Tam vậy.
    - Kinh Ý huynh, tại hạ giới thiệu cho huynh một chút...
    Doanh Hải Đồng vừa mở miệng.
    Đột nhiên...
    Vèo! Vèo! Vèo!
    Bùi Tam mặc trường bào trắng nhạt, Lý Triều áo đen, cùng với Đại hòa thượng mặc tăng bào màu đỏ đồng thời hạ xuống.
    - Hô Hòa khách khanh, nhân duyên của cậu rất không tệ nhỉ.
    Bùi Tam cười nhìn về phía Đằng Thanh Sơn.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 494. Bữa tiệc của các cường giả hư cảnh
    "Cũng vừa mới quen mấy ngày trước." Đằng Thanh Sơn cười trả lời.
    "Hô Hòa, sắp bốn năm không gặp rồi nhỉ." Đứng bên cạnh Bùi Tam, một hòa thượng mặc tăng bào màu hồng híp mắt, cười ha ha, nhìn Đằng Thanh Sơn.
    "Thiên Thần." Đằng Thanh Sơn cười gật đầu, "cũng bốn năm rồi."
    Tuy rằng Đằng Thanh Sơn và vị Thiên Thần của Thiên Thần Sơn đang nói chuyện, nhưng những hư cảnh cường giả đang có mặt đều cảm giác được giữa phe Thiên Thần Cung và phe Doanh Thị ẩn chứa sự đối lập, đặc biệt là Bùi Tam đang cười mỉm và nam tử mặc ào màu hoàng kim (kim bào nam tử) có gương mặt lạnh lùng. Khí chất hai người này ẩn chứa sự đối kháng.
    "Đây là sự tranh đấu của "Thần"?" Đằng Thanh Sơn cảm thấy được áp lực không lời, trong lòng tự nhủ.
    "Kinh Ý huynh." Doanh Hải Đồng của Doanh thị gia tộc đi tới, vốn không nhìn Bùi Tam mà cười híp mắt nhìn Đằng Thanh Sơn, "Tới đây, để tại hạ giới thiệu với huynh."
    Đằng Thanh Sơn áy náy nhìn hòa thượng, sau đó bước tới.
    Doanh Hải Đồng chỉ nam tử thân hình gầy còm cũng mặc bộ trường bào màu tím than: "Vị này, là Thái thượng trưởng lão của gia tộc ta 'Vương Thông'." Hư cảnh cường giả thân hình gầy còm này hướng Đằng Thanh Sơn mang bộ mặt tươi cười, tỏ ra thân thiện: "Kinh Ý, tại hạ tuy rằng ở gia tộc rất ít khi ra ngoài, nhưng cũng đã nghe được đại danh của huynh."
    "Quá khen." Đằng Thanh Sơn trả lời.
    "Vị này." Doanh Hải Đồng lại dẫn Đằng Thanh Sơn tới trước mặt nam tử mặc áo màu hoàng kim.
    Đứng ở trước mặt nam tử mặc áo hoàng kim, Đằng Thanh Sơn không nhịn được nín thở, đây chính là sự tồn tại của cảnh giới động hư.
    Nhìn mặt nam tử mặc áo hoàng kim này rõ ràng là rất ít cười, bởi vì cả con người đều rất lạnh lùng. Nhưng khi Đằng Thanh Sơn đi tới, vị kim bào nam tử liền khó khăn mang theo một bộ mặt tươi cười, khóe miệng cố gắng nhếch lên, hễ nhìn liền tạo cho người khác cảm giác người này cười rất khó chịu.
    "Kinh Ý, tại hạ tên Tần Thập Thất." Kim bào nam tử cười nhìn Đằng Thanh Sơn nói, "Huynh không phiền gọi ta một tiếng Tần huynh là được rồi."
    "Người này cười thật khó chịu." Đằng Thanh Sơn tự nhủ, hắn thấy được siêu cấp cường giả tên 'Tần Thập Thất' trước mặt này rất ít cười, có thể đã quên luôn cười là như thế nào. Vì thế mà nụ cười mới khó chịu như vậy. Nhưng chính vì nụ cười khó chịu này, Đằng Thanh Sơn cảm giác được, vị siêu cấp cường giả này đối với bản thân rất có thiện ý.
    Tất nhiên, loại tuyệt thế cường giả cô độc và kiêu ngạo này không hề giả tạo.
    Hễ y đã cười thì chính là thật lòng có hảo cảm đối với mình.
    "Tần huynh." Đằng Thanh Sơn trong lòng hiểu rõ, Tần Thập Thất này có thể làm bạn.
    "Kinh Ý, nghe nói vị huynh đệ này của tại hạ lần trước mời huynh gia nhập Tần thị gia tộc, huynh có điều gì khó xử à?" Kim bào nam tử lúc này cũng mặc kệ Bùi Tam, tập trung chú ý lên người Đằng Thanh Sơn, "Gia tộc Tần thị chúng ta đối với Kinh Ý huynh, thật sự rất có thành ý, mong huynh suy nghĩ suy nghĩ, như thế nào?"
    Đằng Thanh Sơn thầm thở dài...
    Cường giả này dù là động hư cường giả, đối với bản thân lại không hề có tí gì ngạo mạn, ngược lại còn dùng lễ đối đãi như vậy.
    "Tần huynh." Đằng Thanh Sơn suy nghĩ một lúc, nhìn hư động cường giả 'Tần Thập Thất' với ánh mắt kỳ vọng này, chỉ có thể nói "Ta tạm thời không có nghĩ qua sẽ gia nhập bất kỳ tông phái nào. Ngay cả Thiên Thần Cung, ta cũng chỉ là đảm nhận chức vị khách khanh. Nếu như ngày nào đó ta muốn gia nhập tông phái, sẽ chọn các người đầu tiên, được không?"
    "Doanh thị gia tộc chúng ta có thể là đầu tiên, lời nói này của huynh, ta nhớ rồi." Tần Thập Thất không hề nổi giận, ngược lại càng vui vẻ.
    Chính ngay lúc này.
    Sưu! Sưu!
    Một đạo ảo ảnh xuất hiện bên cạnh, đây là một con phi hành yêu thú làm người thất kinh. Con yêu thú phi hành này toàn thân cao khoảng ba trượng, từ miệng tới đuôi, thân thể thon thả, phủ ngoài một lớp lông tơ, dưới lớp lông tơ là từng miếng lân phiến màu nâu đen giống như long lân, đôi mắt yêu thú phi hành này có màu lục.
    Trên lưng yêu thú phi hành này còn có hai người, một người Đằng Thanh Sơn nhận ra là cường giả hư cảnh Vũ Hoàng Môn, Vũ Đồng Hải, hư cảnh cường giả còn lại Đằng Thanh Sơn không biết.
    Có lẽ, cũng là người của Vũ Hoàng Môn. Đằng Thanh Sơn cẩn thận nhìn hư cảnh phi hành yêu thú đó: "Trong truyền thuyết, Vũ Hoàng Môn có hư cảnh yêu thú, không lẽ chính là con trước mặt?
    "
    Ha ha... Tần Thập Thất!" Vũ Đồng Hải với cặp lông mày chổi xể, ha ha cười nhảy khỏi lưng hư cảnh yêu thú, "Ông nói Kinh Ý huynh nếu gia nhập tông phái, sẽ gia nhập Tần thị gia tộc ông đầu tiên? Cái này ông sai rồi. Lúc đầu, Kinh Ý huynh từng nói với tại hạ, nếu gia nhập tông phái, đầu tiên sẽ gia nhập Vũ Hoàng Môn ta."
    Tần Thập Thất mặt biến lạnh, lườm Vũ Đồng Hải không nói gì.
    Đằng Thanh Sơn lông mày khẽ nhăn: "
    Vũ Đồng Hải, tại sao nói như vậy?"
    Bất kể là đối với Vũ Hoàng Môn, hay là Tần thị gia tộc, Đằng Thanh Sơn đều từ chối đối phó. Nhưng giữa hai tông phái, nếu nói là có hảo cảm, Đằng Thanh Sơn đối với Tần thị gia tộc luôn giữ thái độ thân thiện rất có hảo cảm. Về mặt thân thiện, trong lòng tuyệt không có hảo cảm với Vũ Hoàng Môn ngạo mạn.
    "
    Kinh Ý huynh, tại hạ nói đúng không?" Vũ Đồng Hải cười cười đi tới bên cạnh Đằng Thanh Sơn.
    Vũ Hoàng Môn trên Cửu Châu đại lục đã quen kiêu ngạo, coi như đối đãi hư cảnh cường giả có thể coi là bình đẳng, nhưng lời nói việc làm, trong xương tủy đều ngạo mạn! Vũ Đồng Hải lần trước mời gọi Đằng Thanh Sơn không thành công, tận đáy lòng đối với Đằng Thanh Sơn đã có cảm giác căm ghét, bất mãn.
    Xem ra lão...
    Vũ Hoàng Môn tới mời gọi, đặc biệt là lão - Vũ Đồng Hải, một hư cảnh đại thành cường giả tới mời, Kinh Ý này dám không nể mặt?
    Với lại....
    Vũ Hoàng Môn đối với Kinh Ý và Lục Túc Đao Trì, không hề không có không được. Nên thái độ tự nhiên là cao cao tại thượng.
    "
    Vũ lão huynh." Đằng Thanh Sơn nhìn lão, cười rất thuần phác, "Vũ lão huynh, huynh nói cái gì? Tại hạ có nói qua sẽ gia nhập Vũ Hoàng Môn các người đầu tiên, tại hạ tại sao lại nghĩ không ra..."
    Vũ Đồng Hải sắc mặt thay đổi, sắc mặt chợt lạnh: "
    Kinh Ý, ngươi..."
    Trên mặt những người của Tần thị gia tộc và Thiên Thần Cung đều mang theo nét cười. Bọn họ ai cũng biết Vũ Hoàng Môn có loại suy nghĩ ngạo mạn cho rằng: Vũ Hoàng Môn chúng ta là đệ nhất tông phái của Cửu Châu đại địa, tổ sư khai sơn tông phái chúng ta là đệ nhất chí cường giả Vũ Hoàng, tông phái chúng ta là tông phái cổ lão nhất.
    Rất nhiều người bất mãn.
    Nhưng mà không có cách nào, năm đó Vũ Hoàng để lại cho Vũ Hoàng Môn rất nhiều chỗ dựa, nên Vũ Hoàng Môn tới nay vẫn như trước cường đại vô cùng.
    "
    Chẳng lẽ ta có nói qua?" Đằng Thanh Sơn vỗ đầu, liền nói, "A, thật xin lỗi, con người tại hạ trí nhớ thật không tốt. Vũ lão huynh, huynh đừng để ý."
    "
    Ta không để ý đâu."
    Vũ Đồng Hải cười mà nét mặt lại lạnh lùng liền nói mấy lời, không nói thêm.
    Cùng với sự có mặt của người của Vũ Hoàng Môn, các hư cảnh cường giả quen biết liền nói chuyện với nhau.
    Nhưng lúc này, Lý Triều đi tới bên cạnh Đằng Thanh Sơn, truyền âm nói: "
    Hô Hòa huynh, huynh tại sao lại đấu võ miệng với người của Vũ Hoàng Môn? Người của Vũ Hoàng Môn, tính khí vốn xấu, đắc tội bọn họ không phải là chuyện tốt." "Vũ Hoàng Môn các đời đều thế này à?" Đằng Thanh Sơn nghi hoặc hỏi.
    "
    Tính ra các đời trước không phải như thế này, có lẽ cũng có phẩm hạnh tốt. Nhưng mà trong suy nghĩ của Vũ Hoàng Môn thì cho rằng Vũ Hoàng Môn bọn họ là tông phái lâu đời nhất, chính tông nhất, cường đại nhất. Thời gian lâu dần, đệ tử trong môn đều bị ảnh hưởng." Lý Triều lắc đầu, "nhưng Vũ Hoàng Môn quả thật rất mạnh. Ngay cả sư phụ cũng không muốn va chạm Vũ Hoàng Môn."
    "
    Tông phái thế này? Vậy mà không suy bại?" Đằng Thanh Sơn không hiểu.
    "
    Bọn họ đối với người ngoài đều như thế, nội bộ Vũ Hoàng Môn rất đoàn kết." Lý Triều truyền âm nói.
    Những hư cảnh cường giả có mặt, rất rõ ràng chia làm mấy trận doanh: Thiên Thần Cung, Vũ Hoàng Môn, Tần thị gia tộc ba phương, còn có Đằng Thanh Sơn, Lý Hàng, một hư cảnh cường giả của Tuyết Ưng giáo, mấy người hư cảnh cường giả các nơi.
    "
    Kinh Ý huynh, huynh xem." Lý Hàng cười đứng cạnh Đằng Thanh Sơn.
    "
    Xem cái gì?" Đằng Thanh Sơn không hiểu.
    Lý Hàng truyền âm nói: "
    Huynh có phát hiện, Vũ Hoàng Môn và Tần thị gia tộc tuy rằng không có hảo cảm, nhưng hôm nay bọn họ có vẻ nhắm vào Thiên Thần Cung. Tại hạ nghĩ bọn họ đang đợi đội nhân mã cuối cùng của Ma Ni Tự." "Ủa?" Đằng Thanh Sơn đột nhiên ngẩng đầu lên trời.
    "
    Người của Ma Ni Tự tới rồi." Đằng Thanh Sơn nhỏ giọng cười nói.
    Chỉ thấy trên trời có ba tia sáng bay tới, xuyên qua bầu trời, sau đó rơi xuống chính giữa Vũ Hoàng Môn, Tần thị gia tộc, ba người tới, đều mặc hoàng sắc tăng bào, trên tay áo của tăng bào thêu hoa văn ba thanh đao màu tím. Trong ba hòa thượng đầu trọc này, một người có lông mi màu trắng rủ xuống. Còn có một người vạm vỡ, cao gần một trượng, cuối cùng là tăng nhân Ma Ni Tự, là một tăng nhân thiếu niên mập mạp, xem ra tuổi còn trẻ.
    "
    Ba người này nếu như mình đoán không sai, đều là hư cảnh đại thành." Đằng Thanh Sơn than.
    Ma Ni Tự không hổ là tông phái được mọi người công nhận là đệ nhất, đương nhiên là Vũ Hoàng Môn không thừa nhận điều này.
    Ở xa, tăng nhân Ma Ni Tự và người của Vũ Hoàng Môn, Tần thị gia tộc đang nói chuyện thân mật, những tăng nhân này đều có vẻ hòa nhã.
    "
    Lý Hàng huynh, huynh có biết tại sao Tần Thập Thất lại có cái tên này không?" Đằng Thanh Sơn tò mò truyển âm hỏi, hắn đối với hư cảnh cường giả của Cửu Châu đại địa biết rất ít.
    Lý Hàng truyền âm nói: "
    Kinh Ý huynh, Tần Thập Thất này... là thế này. Trong Tần thị gia tộc, hễ có thể trở thành cường giả của Tần thị gia tộc, có hai loại người, một loại vốn là tộc nhân của Tần thị gia tộc, còn loại khác chính là đệ tử thu nhận ở Ung Châu, những đệ tử gia nhập Tần thị gia tộc này, chỉ cần trở thành người trong nội bộ Tần thị gia tộc, tất cả đều được ban cho họ Tần."
    "
    Tần?" Đằng Thanh Sơn cũng biết. Năm đó Tần Lĩnh thiên đế thống nhất thiên hạ, quốc hiệu chính là Tần.
    "
    Ừ, chẳng qua vì nội bộ đệ tử quá nhiều, bị một người phụ trách của Tần thị gia tộc, là một người lười biếng tùy ý đặt tên bằng số, từ Tần Nhất, Tần Nhị... Cứ như thế mà truyền xuống. Một hơi lấy liền tám mươi bảy cái tên, Tần Thập Thất chính là cái tên bị đặt cho lúc đó."
    "
    Chẳng lẽ khi hắn trở thành tiên thiên, hư cảnh cũng không đổi tên à?" Đằng Thanh Sơn nghi hoặc.
    "
    Theo lý mà nói thì nên đổi tên, cũng có thể đổi tên." Lý Hàng cười nói: "Nhưng Tần Thập Thất rất quật cường, nghe nói hắn là người rất cao ngạo, nghe đồn trong Tần thị gia tộc, hắn rất ít để ý người khác. Cho tới khi trở thành hư cảnh cường giả, y vẫn giữ cái tên Tần Thập Thất."
    "
    Nhưng nói tên hắn, thiên hạ không ai không giơ ngón tay cái (ý nói number one)?" Lý Hàng khen ngợi.
    Ngay khi Lý Hàng nói, đột nhiên... "
    Ủa?" Đằng Thanh Sơn, Lý Hàng hầu như đồng thời quay đầu lại.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 495: Động hư chiến đấu.
    Bởi vì Đằng Thanh Sơn và Lý Hàng đều cảm giác được hai luồng chiến ý. Đằng Thanh Sơn quay đầu lại xem, chỉ thấy những hư cảnh cường giả lúc đầu vẫn hòa khí chuyện trò giờ đã tự nhiên chia làm hai bên, bên trái là Vũ Hoàng Môn, Tần thị gia tộc, Ma Ni Tự, bên phải là Thiên Thần Cung.
    Ở đây đang tụ tập hơn mười cường giả hư cảnh, trong đó chỉ có động hư cường giả là Tần Thập Thất và Bùi Tam!
    "Vừa rồi ai cũng hòa khí, nay muốn động thủ là lập tức động thủ." Đằng Thanh Sơn lại rất trông đợi.
    - Chà chà, ngày hôm nay ở đây sợ rằng có hơn một nửa số cường giả hư cảnh của Cửu Châu.
    Lý Hàng có chút hưng phấn.
    Đằng Thanh Sơn đảo mắt nhìn qua, nhận thấy Doanh thị gia tộc tới ba vị, Ma Ni Tự tới ba vị, Vũ Hoàng môn tới hai vị cùng với một hư cảnh yêu thú, Thiên Thần Cung đứng ở đây ba người, còn có Lôi Điện Thần Ưng đang bay quanh bầu trời. Còn có Đằng Thanh Sơn, Lý Hàng, một vị Tuyết Ưng giáo và Lục Túc Giao Trì.
    Tổng cộng ở đây có mười bốn vị cùng ba hư cảnh yêu thú.
    Hơn nữa đồ đệ của Bùi Tam, Thú Vương Ô Hầu cùng với Bùi Hạo đang ở giữa đại quân, trong Hồng Thiên thành cũng có hư cảnh cường giả.
    Đúng là có thể nói ngày hôm nay, tại đây, tụ tập quả nửa cường giả hư cảnh của Cửu Châu Đại Địa.
    Mười mấy người này so với trăm vạn đại quân trùng điệp lại càng đáng sợ hơn. Đằng Thanh Sơn nhắm mắt lại, cảm nhận được rõ ràng từng khí tức như mặt trời chói mắt cùng với hai "hắc động" không ngừng lay động. Khí tức của trăm vạn đại quân chỉ như bãi cát vô tận, chả đáng kể gì so với thái dương.
    Đột nhiên có âm thanh lạnh lẽo vagn lên:
    - Bùi Tam! Ta ngộ đạo đã lâu, còn một số điều chưa rõ, thỉnh ngươi chỉ giáo một chút!
    - Ha Ha! Tần Thập Tấn! Nhìn khắp Cửu Châu đại địa, số người có thể giao thủ với ta chỉ đếm được trên đầu ngón tay, tuy nhiên ngươi là một trong số đó.
    Bùi Tam sang sảng cười đáp, đầy chiến ý.
    Tất cả cường giả hư cảnh chung quanh đều trầm lắng, lẳng lặng quan sát.
    Mọi người đều biết Vũ Hoàng môn, Ma Ni tự, Doanh thị gia tộc đến đây lần này không thể nào trơ mắt nhìn Thiên Thần cung diệt Hồng Thiên Thành. Họ đến đây là để ngăn cản Thiên Thần cung. Dương nhiên, nếu thực lực Thiên Thần cung quá mạnh, thì Vũ Hoàng môn, Ma Ni tự, Doanh thị gia tộc sẽ buông xuôi.
    Tần Thập Thất đánh với Bùi Tam một trận, chính là để kiểm tra thực lực của Thiên Thần cung.
    Dù sao cường giả động hư cũng có phân cao thấp.
    Vèo Vèo! Chung quanh thân thể Bùi Tam áo trắng cùng với Tần Thập Thất áo vàng tự nhiên sinh ra một vòng xoáy. Một đạo lưu quang mờ tối ẩn ẩn điện quang từ thân Bùi Tam phóng ra, cuồn cuộn tràn tới người Tần Thập Thất. Trên người Tần Thập Thất cũng phát ra một đạo lưu quang mãnh liệt hình thanh kiếm hai màu trắng đen cuốn tới Bùi Tam.
    Trong chớp mắt hai loại lực thế giới bất đồng va chạm vào nhau, không khí chung quanh bọn họ bắt đầu rung động như sóng, lan ra chung quanh.
    - Lui! Lui nhanh!
    Lý Triêu quát to.
    - Lui!
    Đằng Thanh Sơn ôm chầm Lý Quân, bay vọt ra sau.
    Gần như đồng thời, tất cả cường giả hư cảnh đang quan sát trận chiến đều nhanh chóng bay ngược ra sau, cách xa hai cường giả động hư tối thiểu một dặm. Chung quanh Kiếm tông tông chủ Lý Triêu đang có binh lính đứng rất đông, bọn chúng cũng cấp tốc rút lui, nhưng hơi chậm một chút.
    Những rung động không gian y như sóng biển lan tràn khắp bốn phương tám hướng trên một trăm trượng. Sóng lan đến đâu, bất kể núi đá, cây cối, cũng gồm cả mười mấy tên quan sĩ xui xẻo chậm chân, chỉ trong nháy mắt bị biến thành bụi phấn. Mọi vật trong vòng trăm trượng đều bị nghiến nát.
    "Quả nhiên là thế, quả nhiên là thế!" Đứng bên cạnh Lý Hàng, Đằng Thanh Sơn hơi hưng phấn.
    - Lý Hàng huynh! Vừa rồi sao lại như thế.
    Đằng Thanh Sơn kinh hãi, hắn đã từng thấy Bùi Tam xuất thủ, uy thế không hề dữ dội như vậy.
    Lý Hàng liền giải thích:
    - Truyền thuyết nói rằng, khi hai cường giả động hư chiến đấu, họ đều sử dụng lực thiên địa của chính họ. Một khi hai lực thế giới bất đồng va chạm với nhau, lập tức xảy ra hủy diệt, khiến cho lực thiên địa đang ổn định của Cửu Châu cũng bắt đầu chấn động. Việc này chỉ xảy ra khi hai cường giả động hư chiến đấu với nhau, còn nếu một bên là cường giả hư cảnh bình thường thì không thể xảy ra sức hủy diệt lớn như thế!
    Mau nhìn!
    Hai mắt Lý Hàng sáng lên.
    Đồng tử Đằng Thanh Sơn co lại, chỉ thấy hai cường giả động hư đang ở giữa không gian chấn động đang đồng thời sử dụng kiếm pháp!
    Tần Thập Thất cầm thần kiếm màu tím.
    Mà Bùi Tam tay phải thành kiếm chỉ, đầu ngón tay ngưng tụ thành một đạo kiếm ảnh u ám.
    - Cuồng vọng!
    Một tiếng quát giận dữ phát ra từ miệng Tần Thập Thất.
    - Thắng ta trước hãy nói.
    Bùi Tam cười nhẹ đáp.
    Hai cường giả động hư trong phút chốc nhào vô đánh nhau, chỉ trong thoáng chốc đã giao thủ mấy trăm chiêu. Mỗi khi kiếm ảnh va chạm, đạo kiếm ảnh do Bùi Tam ngưng kết lại lúc thì đổ vỡ, lúc thì ngưng tụ, lúc thì mau chóng biến dài... Tuy rằng vũ khí không bằng đối thủ, nhưng lại đánh ngang tay với Tần Thập Thất.
    Không gian chấn động, từng đạo thế giới lực bị tan vỡ bắn ra kịch liệt.
    Uỳnh uỳnh...
    Bầu trời chấn động, đại địa rung chuyển, bụi bay đầy trời, không ai có gan tới gần.
    - Kiếm đạo thật lợi hại.
    Lý Hàng ngây ngốc.
    "Chuyện gì vậy?" Đằng Thanh Sơn cau mày nghi hoặc, "Bùi Tam từng nói với mình chỉ nên tu luyện theo một đường thôi. Lần trước xem chưởng pháp của y, chưởng có thể ngạnh kháng (cứng đối cứng) với một kiếm toàn lực của hư cảnh đại thành, giết chết lão Cung chủ Tiêu Dao Cung. Rõ ràng chưởng pháp của y đạt tới chí cực. Làm thế nào kiếm đạo y cũng mạnh thế này?
    ……
    - Bùi Tam!
    Tần Thập Thất đang chiến đấu, quát to một tiếng, thần kiếm màu tím trong tay đột nhiên bộc phát từng tia sáng tím. Trong tích tắc Đằng Thanh Sơn đếm được có chín mươi chín tia sáng, tạo thành chín mươi chín tia sáng xoắn ốc bao vây Bùi Tam.
    Bùi Tam lúc này quát nhẹ:
    - Kiện!
    Lập tức, tay phải Bùi Tam bỗng biến thành quyền, một quyền cứng rắn như có thể đập tan trời đất. Giống như chày sắt, quyền này đánh ra làm cho không gian xung quanh bị khóa chặt, thậm chí ngay khi quyền phát xuất, trời đất xung quanh dường như có tiếng tiếng niệm phật (phật âm thiền xướng).
    - Oành!
    Tất cả chín mươi chín tia sáng tím đều bị đập tan.
    - Cái gì!
    Người của Vũ Hoàng Môn sắc mặt đại biến.
    - Không thể nào!
    Thậm chí 3 tăng nhân lúc nào cũng cười mỉm của Ma Ni Tự cũng la lên.
    - Hắn...
    Đằng Thanh Sơn cũng ngơ ngác.
    Sáu đại chân ngôn danh tiếng cực lớn của Phật tông là "
    đốn, ma, ni, bá, mễ, kiện"
    Quyền Bùi Tam vừa đánh ra đúng là tuyệt học Phật tông bất truyền. Rõ ràng... khi Bùi Tam thi triển, chiêu này càng có uy lực lớn không kể xiết. Thậm chí tự nhiên tạo ra tiếng niệm phật, điều này đủ để Phật tông tôn xưng là Phật rồi.
    Theo như thứ tự cảnh giới Phật tông, hư cảnh cường giả là Bồ Tát, theo lý mà nói thì chỉ có chí cường giả mới xưng được là Phật Đà.
    Nhưng hiện giờ trong Ma Ni Tự, đối với danh xưng Phật yêu cầu không cao, tất cả những người chuyển thế thành công đều được tôn kính coi là hoạt phật, mà người đạt tới cảnh giới động hư là Phật!
    - Hắn làm thế nào mà vừa tu luyện kiếm đạo, vừa tu luyện đạo Phật tông?
    Đằng Thanh Sơn không dám tin.
    Mà lúc này, hai cường giả động hư đang kịch chiến cũng không dừng lại.
    - Hay!...
    Tiếng rống giận dữ hùng hồn đầy lực, thanh tử sắc thần kiếm trong tay Tần Thấp Thất đột nhiên biến thành u ám, giống như hư ảo, giống như có hai vòng sáng trắng đen vây quanh.
    - Định!
    Bùi Tam cười mỉm, mười ngón giao nhau, trong đó hai ngón cái cong lại, hóa thành một cái lồng vô hình bao vây thanh kiếm, hai tay hợp lại kẹp chặt tử sắc thần kiếm. Trong tích tắc, ánh mắt Bùi Tam phát sáng, trở nên hùng hồn, khác nào một con dã thú.
    - Hống...
    Tiếng sư tử gầm vang làm chấn động trời đất, thân thể Bùi Tam ẩn ước xuất hiện ảo ảnh một con hổ to lớn, cực kỳ dọa người.
    Bùi Tam mạnh mẽ xông ra, hai tay giống như móng vuốt dã thú muốn đem Tần Thập Thất xé xác.
    - Phá!
    Tần Thập Thất hết sức hét to, nốt ruồi đỏ ở ấn đường lại phồng to như huyết châu.
    Hô!
    Tử sắc thần kiếm trong tay Tần Thập Thất trong thoáng chốc biến thành to lớn vô cùng, với vòng sáng hai màu trắng đen ở trên, thần kiếm to lớn cứ thế như tia chớp chém ngang về phía Bùi Tam. Lúc này trong mắt Bùi Tam lộ vẻ vui mừng, cười mỉm vỗ nhẹ vào mặt thanh kiếm, giống như tiên nữ mộng ảo, thân hình thoáng cái dễ dàng tránh thoát khỏi chiêu này.
    - Khá lắm, khá lắm, Tần Thập Thất, ngươi không làm ta thất vọng.
    Bùi Tam hai mắt phát sáng, nói rồi lại tiếp tục ra tay.
    - Dừng!
    Tần Thập Thất lui mạnh ra ngoài, thâm trầm nhìn Bùi Tam, quay đầu bay về phía hai cường giả hư cảnh của Tần thị gia tộc.
    - Không thể hiểu được.
    - Sao thế?
    Những hư cảnh cường giả đang đứng coi trận chiến đều bị kích thích.
    - Mật tông đại thủ ấn của Cung chủ quả nhiên lợi hại. Mỗi lần xem đều khiến cho ta có chút cảm ngộ.
    Hòa thượng của Thiên Thần Cung cười ha ha.
    - Tại sao như thế?
    Lý Hàng đang đứng cạnh Đằng Thanh Sơn kinh ngạc:
    - Có người tu kiếm đạo, có người tu luyện chưởng đạo, có người tu đao đạo... Y làm sao lại...
    Ngoại trừ đệ tử của Bùi Tam, mọi người có mặt đểu bị chấn kinh.
    Người tu luyện ai cũng biết đã tu luyện loại binh khí nào thì phải chuyên tâm vào loại binh khí đó. Đằng Thanh Sơn cũng có loại cảm giác này... Nếu phân tâm hoàn thiện phủ pháp, khi tu luyện thương pháp sẽ có cảm giác bị ảnh hưởng. Nếu hắn dồn hết tâm trí vào thương pháp thì mới là tốt nhất, cũng đạt được thành tựu cao nhất.
    "
    Bùi Tam nói với mình, kêu mình tu luyện một đạo duy nhất, nhưng làm sao y lại thế?
    Đằng Thanh Sơn rất không hiểu.
    "Trung thành với một đạo, tuyệt đối không sai."
    "Vũ Hoàng dùng búa, Lý Thái Bạch lại dùng kiếm."
    Đằng Thanh Sơn rất rõ điểm này.
    "Bọn họ đều chuyên tu một đạo. Nhưng vừa rồi, lúc đầu Bùi Tam dùng kiếm, sau lại dùng pháp môn Phật tông. Sau đó, y lại dùng Mật tông thủ ấn. Tiếp theo, cả người biến thành giống như dã thú, chắc là đạo dã thú... Cuối cùng thân pháp né tránh của y, lại là một loại mê hoặc lực."
    Đằng Thanh Sơn đột nhiên nghĩ tới một điểm...
    Thiên Thần Cung không ít chi mạch, như Thiên Thần Sơn, Tuyết Liên giáo, Kiếm tông, Vạn Thú Cốc.
    "Không lẽ, những chi mạch này luyện cái gì, Bùi Tam đều giỏi cái đó?
    Đằng Thanh Sơn nhìn Bùi Tam ở đằng xa.
    ……
    Trong số những cường giả hư cảnh có mặt, người kinh ngạc nhất sợ rằng chính là ba tăng nhân của Ma Ni Tự.
    Vị lão tăng lông mày trắng trong nhóm đó bước qua, chắp tay hỏi:
    - Bùi Tam! Xin hỏi, Lục Tự Chân Ngôn của ngài học được từ đâu? Trong Ma Ni Tự của ta, chỉ có "
    Ma Kha" mật điển mới ghi lại kỹ càng cách tu luyện Lục Tự Chân Ngôn, người học được từ đâu?
    Những tăng nhân hòa nhã của Ma Ni Tự đều sốt ruột.
    Tuy rằng địa vị "
    Ma Kha" mật điển không bằng thần điển "Kim Thân Phật Đà", nhưng trong Ma Ni Tự, người tu luyện "Ma Kha" thành hư cảnh cường giả nhiều hơn so với người tu luyện Kim Thân Phật Đà. Kim Thân Phật Đà hết sức thâm ảo. Ma Kha ghi lại rất nhiều phương pháp tu luyện, trong đó Lục Tự Chân Ngôn chính là quan trọng nhất. Chỉ cần tu luyện một tự chân ngôn trong đó, một khi thành công liền có thể đạt tới hư cảnh. Sự quan trọng của "Ma Kha" có thể nghĩ được.
    - Học được ở đâu?
    Bùi Tam cười nhẹ nhìn lão tăng lông mày trắng:
    - Thế nào, Thích Già sư tổ các ngươi năm đó sáng tạo "
    Ma Kha", lẽ nào người khác không thể sáng tạo được?
    Lão tăng lông mày trắng tức giận trợn mắt.
    - Các vị, mọi người muốn làm gì thì làm.
    Bùi Tam lướt mắt nhìn đám người Ma Ni Tự, Vũ Hoàng Môn, Tần thị gia tộc,
    - Thứ lỗi Thiên Thần Cung không có thời gian tiếp đãi.
    - A Triều!
    Bùi Tam gọi.
    - Sư phụ.
    Lý Triều cung kính đứng bên cạnh.
    - Truyền lệnh lập trận, chuẩn bị công thành.
    Bùi Tam hạ lệnh.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 496: Một Màn Bất Ngờ.
    - Vâng, sư phụ!
    Lý Triều thân ảnh mơ hồ, hóa thành một luồng sáng hướng doanh trại trung quân bay nhanh.
    Mà lúc này, lão tăng lông mày trắng Ma Ni Tự bị câu nói của Bùi Tam chọc tức không nói nên lời. Lão nén giận đi về chốn tập trung những hư cảnh cường giả ba phương Ma Ni Tự, Vũ Hoàng Môn và Doanh thị gia tộc.
    Tuy rằng trong quá khứ bọn họ thường tranh đấu, nhưng mục đích hôm nay giống nhau.
    - Sư bá!
    Lão tăng lông mày trắng nhìn tăng nhân trẻ tuổi mập mạp, không kìm được lửa giận nói:
    - Bùi Tam này thật ngạo mạn! Lục Tự Chân Ngôn mà y sử dụng rõ ràng là tuyệt học của Ma Ni Tự chúng ta, vậy mà y lại dám dùng trước mặt chúng ta, thật là...
    - Sư bá, bây giờ làm sao?
    Tăng nhân vạm vỡ bên cạnh hai mắt lóe lên, cũng hỏi tăng nhân trẻ tuổi.
    Tăng nhân trẻ tuổi không đáp, đi về phía Doanh thị gia tộc, cười chào Tần Thập Thất, cười nói:
    - Tần huynh, huynh vừa rồi cùng Bùi Tam tỉ thí qua. Huynh nói, Bùi Tam này thực lực thế nào? Ta dù sao vẫn không phải là động hư cường giả, khó có thể hiểu rõ.
    Người của Vũ Hoàng Môn cũng nhìn Tần Thập Thất.
    Bọn họ đều hiểu rõ, Tần Thập Thất này rất kiêu ngạo, sẽ không vì Bùi Tam mà nói dối.
    - Ta không rõ thực lực của hắn.
    Tần Thập Thất hạ giọng đáp
    - Tuy rằng ta và hắn có tỉ thí, nhưng không liều mạng, cũng không dùng chiêu mạnh nhất. Hiện giờ chúng ta có thể nhận định Bùi Tam này sở học rất bác tạp. Khắp Cửu Châu, ta chưa từng nghe qua có ai phân tâm nhiều đạo mà có thể đạt tới cảnh giới động hư.
    Vừa học đao pháp, lại học kiếm pháp, rồi học cả Phật tông tuyệt học, sau đó lại nghiên cứu một đạo dã thú nhất đạo, phân tâm nhiều môn như thế, loại người này cũng có. Nhưng nếu có thể đạt tới tiên thiên, xem như không tệ rồi, đừng nói tới hư cảnh. Từ trước tới nay, chưa từng nghe qua có ai phân tâm tu luyện nhiều môn như vậy mà vẫn có thể đạt tới động hư. Người phân tâm hai đạo, đạt tới động hư cũng có.
    Nhưng mà Bùi Tam, tinh thông nhiều thứ quá.
    - Bác tạp khó tinh.
    Tần Thập Thất lạnh lùng nói:
    - Nhưng hắn có thể đạt tới cảnh giới động hư. Ta chỉ có thể nói hắn không yếu hơn ta.
    Tất nhiên lần này không phải là đi liều mạng, Tần Thập Thất cũng sẽ không mang tính mạng ra chém giết.
    "Không yếu hơn ta." Phán đoán của Tần Thập Thất làm cho đám người Vũ Hoàng Môn, Ma Ni Tự đều nhíu mày lại.
    Bọn họ đều biết Tần Thập Thất không phải mới đạt tới cảnh giới động hư. Tính ra trong những cường giả động hư trong lịch sử Cửu Châu đại lục, e rằng Tần Thập Thất là một người tương đối lợi hại.
    - Các vị, chuẩn bị làm gì?
    Lão giả tóc đen của Vũ Hoàng Môn đứng bên cạnh Vũ Đồng Hải nhìn đám người Doanh thị gia tộc, Ma Ni Tự.
    - Đều không thể chọi lại, có thể làm gì?
    Tăng nhân trẻ tuổi mập mạp cười nhẹ đáp.
    - Xem thôi!
    Tần Thập Thất chỉ thốt hai chữ.
    Rõ ràng Vũ Hoàng Môn, Ma Ni Tự, Doanh thị gia tộc đều thống nhất quyết định buông xuôi. Giả sử hôm nay Bùi Tam chỉ mới bước vào cảnh giới động hư, ba thế lực lớn như Ma Ni Tự khẳng định sẽ liên thủ trực tiếp tiêu diệt, không cho phép lại xuất hiện một thế lực có thể uy hiếp bọn họ.
    Nhưng mà, thực lực Bùi Tam quá mạnh. Nếu như lấy cứng đối cứng, được không bằng mất.
    - Phù! Tạm thời cho hắn đắc ý một chút thì đã sao?
    Vũ Đồng Hải hấp háy mắt, cười giễu:
    - Năm đó Đông bắc vương Hồng Thiên chinh phục hơn nửa Cửu Châu, nhưng về sau lại co đầu ở mảnh đất U Châu, hôm nay lại gặp phải họa diệt thành. Ngàn năm trở lại đây, xuất hiện cường giả động hư quật khởi chiếm cứ ba châu không phải là không có. Nhưng chết cũng có, địa bàn thu hẹp cũng có. Thiên Thần Cung này, tạm thời cho hắn hoành hành trăm năm, trăm năm sau nhìn lại hắn, coi xem làm thế nào mà hoành hành.
    Vũ Đồng Hải liếc mắt nhìn người của Thiên Thần Cung ở đằng xa.
    Người của Vũ Hoàng Môn thường hay nói "đợi trăm năm sau sẽ biết" như thế. Bởi vì Vũ Hoàng Môn bọn họ là tông phái cổ xưa nhất, có tư cách để nói như thế.
    - Thêm vào đó, hôm nay Thiên Thần cung muốn diệt Hồng Thiên Thành cũng không phải là một việc dễ dàng.
    Vũ Đồng Hải nở nụ cười thần bí:
    - Hồng Thiên thành này có thể có hơn ngàn năm lịch sử, được cho là tông phái dũng mãnh, điên cuồng nhất, không phải dễ trêu chọc.
    Những hư cảnh cường giả khác cũng nhìn về chiến trường ở phía xa.
    Trước đại quân khổng lồ, một cường giả tiên thiên đứng một mình, nhìn Hồng Thiên thành ở phía xa, sang sảng nói to:
    - Hồng Thiên thành! Đại quân hùng hậu của Thiên Thần Cung chúng ta đã bao vây trùng trùng, các ngươi không còn đường thoát. Bây giờ chỉ có hai con đường: đầu hàng hoặc chết! Cho các ngươi thời gian mười hơi thở, nếu không đầu hàng, sẽ bắt đầu công thành.
    - Mười!
    - Chín!
    Từng tiếng, từng tiếng, giống như tiếng chùy khổng lồ đánh mạnh vào lòng mọi đệ tử của Hồng Thiên thành.
    Đằng Thành Sơn, Lý Quân đứng cùng nhau, Lý Hàng tóc bạc áo tím cười đứng bên cạnh.
    Trong khi quân đội lập trận ở tiền tuyến, Thiên Thần Cung Cung chủ Bùi Tam đi tới chỗ Đằng Thanh Sơn.
    - Hô Hòa.
    Bùi Tam cười nhìn Đằng Thanh Sơn.
    - Cung chủ.
    Đằng Thanh Sơn nghênh đón.
    - Đợi lát nữa giao chiến.
    Bùi Tam cười nói:
    - Người ở U Yến, nguyện chết không phục. Muốn diệt Hồng Thiên thành chỉ sợ phí không ít công phu. Mà Hồng Thiên thành này cũng có hai cường giả hư cảnh, lịch sử Hồng Thiên thành cũng rất lâu đời, ngoại trừ tổ sư Đông Bắc Vương, còn có một vị cường giả đổng hư. Vì thế, trong Hồng Thiên thành ắt có hai bộ thần giáp. Trong đó có bộ chí cao thần giáp "Hồng Thiên thần giáp". Hô Hòa, ngươi cho ta mượn Đao Trì dùng, đợi giết chết hai hư cảnh cường giả, đoạt được hai bộ thần giáp. Hồng Thiên thần giáp ta có việc cần dùng, bộ còn lại, xem như là vì cảm ơn ngươi cho mượn Đao Trì, được không?
    Lời Bùi Tam làm mọi người chấn kinh.
    Cho mượn Lục Túc Đao Trì một lần, thu được một bộ thần giáp?
    Đương nhiên, đầu tiên là phải lấy được thần giáp.
    - Đương nhiên được.
    Đằng Thanh Sơn nhìn Lý Quân, Lý Quân lập tức gầm lên 1 tiếng.
    Sưu!
    Mặt đất rung mạnh, một đạo ảo ảnh xuyên mặt đất chui ra, tạo nên một hố lớn, ảo ảnh rơi xuống mặt đất, toàn thân xanh thẫm, là Lục Túc Đao Trì với bốn tay đao, hai chân đao, đôi mắt màu đỏ máu lướt qua mọi người có mặt, sau đó rống nhẹ với Lý Quân.
    Lý Quân cũng trò chuyện với nó.
    - Ừ, nó đồng ý rồi.
    Bùi Tam mỉm cười.
    Bùi Tam cũng hiểu thú ngữ. Thú Vương chính là do y dạy dỗ. Bùi Tam cũng nhìn Lục Túc Đao Trì gầm nhẹ.
    Lục Túc Đao Trì nhìn Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Sơn nhẹ gật đầu.
    Sưu! Sưu!
    Bùi Tam và Lục Túc Đao Trì đồng thời hóa thành một đạo tàn ảnh biến mất.
    - Ha ha, Kinh Ý huynh.
    Lý Hàng bên cạnh không nhịn được cười nói:
    - Kinh Ý huynh có Lục Túc Đao Trì, có thể nói là có được bảo tàng a. Huynh xem Vũ Hoàng Môn, Doanh thị gia tộc, Ma Ni Tự, lần này bọn họ tới đều có ý tranh đoạt thần giáp của Hồng Thiên thành. Nhưng huynh thì không cần ra tay, liền có ngay một bộ.
    -Tranh đoạt thần giáp?
    Đằng Thanh Sơn bất giác nhìn nhân mã mấy người phe Vũ Hoàng Môn.
    - Đương nhiên.
    Lý Hàng cười nói:
    - Hôm nay bọn họ tới, nếu ngăn được Thiên Thần Cung thì ngăn, nếu làm không được, tự nhiên sẽ nhân tiện hôi của. Nếu không, mấy người Vũ Hoàng Môn mang hư cảnh yêu thú Liệt Phong Long Chuẩn (chim cắt) tới làm gì? Liệt Phong Long Chuẩn, theo như ta biết, là yêu thú phi hành nhanh nhất trên Cửu Châu đại địa. Ài, có lẽ Bất Tử Phượng Hoàng trong truyền thuyết có thể vượt qua nó. Nhưng Bất Tử Phượng Hoàng đã mấy ngàn năm nay không thấy rồi.
    -Liệt Phong Long Chuẩn?
    Đằng Thanh Sơn nhìn yêu thú phi hành dáng thon ở phía xa, nhận ra thân hình một loại thú thiên về phi hành.
    - Liệt Phong Long Chuẩn này có lẽ là con đã theo Vũ Hoàng năm xưa. Sau khi Vũ Hoàng không còn, Liệt Phong Long Chuẩn liền ở lại Vũ Hoàng Môn cho tới tận bây giờ.
    Lý Hàng nói tiếp.
    - A?
    Ánh mắt Đằng Thành Sơn, Lý Quân, Lý Hàng đột nhiên đều hướng tới Hồng Thiên thành phía xa.
    - Một!
    Đã đếm tới số cuối cùng.
    Ầm ầm... Cửa thành đông của Hồng Thiên thành đột nhiên mở toang, khiến cho những người đứng xem đều ngạc nhiên, không lẽ Hồng Thiên thành đầu hàng? Bằng không, họ mở thành làm gì.
    Cửa thành đã mở.
    Hí! Hí!
    Tiếng ngựa hí vang rộn lên, chỉ thấy từng kị sĩ mặc hắc sắc trọng giáp, cỡi chiến mã mang chiến giáp đen xông ra. Một lượng lớn kị sĩ từ trong thành xông ra, không có ai lên tiếng, tất cả kị sĩ đểu chỉnh tể đứng thứ tự bên ngoài tường thành.
    Đội hình chữ Nhất kéo dài ba dặm!
    Hồng Thiên thành nổi danh về thiết kị, bên ngoài bốn tường thành đều đầy kị binh bình tĩnh đứng.
    Một hàng dài ba dặm, mà xếp hơn mười hàng.
    "Chỉ tính riêng ngoài cửa thành đông đã có hai, ba vạn kị binh." Đằng Thanh Sơn đứng xa nhìn, cảm giác được khí thế bức nhân. Trên vạn người như biển người xếp thành hàng dài ba dặm, đủ xếp hơn mười hàng, giống như hồng thủy đáng sợ không ngừng tích tụ. Chỉ trong chốc lát đã tạo thành một con đê hai, ba vạn kị sĩ.
    Kỵ sỹ mười hàng đầu đều mặc hắc sắc trọng giáp, chiến mã cũng mang hắc sắc giáp.
    Ở giữa là hơn mười hàng kị binh, đều mặc huyết sắc chiến giáp, chiến mã cũng mang huyết sắc giáp.
    Đứng cuối cùng là hàng hàng kị binh, mặc chiến giáp màu xanh (lục) đậm, chiến mã cũng có giáp màu xanh (lục) đậm.
    Cà hai, ba vạn kị binh không ai nói lời nào, yên tĩnh như đã chết. Điều giống nhau trên thân bọn họ là trên tay trái mỗi người đều mang vải trắng, những cặp mắt so với ác lang còn đáng sợ hơn. Trong đôi mắt đầy sát khí, tử khí, cũng có sự cuồng bạo muốn thôn phệ tất cả.
    Hai đạo ánh sáng từ Hồng Thiên thành bay ra.
    Oanh! Oanh! Giống như hai khối thiên thạch, hai đạo ánh sáng đáp xuống trước trận tiền, thẳng lưng mà đứng.
    Một người mặc huyết hồng sắc thần giáp, tay cầm hai thanh thiết côn.
    Người còn lại mặc thanh sắc thần giáp, tay cầm chiến đao. Hai người đều mang vải trắng ở bên cánh tay trái, trước trán có một nhúm tóc.
    - Thiên Thần Cung!
    Hán tử hói đầu tay cầm thiết côn, mặc huyết sắc thần giáp thanh âm sôi sục, giống như tiếng Lôi thần:
    - Hai huynh đệ chúng ta ở đây!
    -Trọng sơn kị mươi một ngàn lẻ hai người!
    Một kị binh toàn thân hắc sắc trọng giáp dưới tường thành phía đông cao giọng báo.
    -Huyết sắc kị bảy ngàn sáu trăm mười tám người!
    Một kị binh toàn thân huyết sắc chiến giáp dưới tường thành phía đông cao giọng.
    - Thiết yến kị sáu ngàn hai trăm sáu mươi bảy người!
    Một kị binh mặc chiến giáp màu xanh lục sẫm dưới tường thành phía đông cao giọng báo.
    Lúc này, ở ba phía tường thành khác đều có những giọng nói tương tự vang lên.
    Trong đám kị binh này có rất nhiều người trên mặt đầy nếp nhăn, có rất nhiều người già.
    - Tất cả đệ tử Hồng Thiên thành của ta đều đã di tản, đây đều là những người tự nguyện ở lại cùng Hồng Thiên thành cùng sống chết. Trọng sơn kị, huyết sắc kị, thiết yến kị, ba đội kị quân, tổng cộng có bảy vạn tám ngàn ba trăm sáu mươi hai thiết kị.
    Thanh âm của hán tử hói đầu mặc huyết sắc thần giáp vang rền:
    - Bảy vạn tám ngàn ba trăm sáu mươi hai vị huynh đệ, thêm hai huynh đệ bọn ta, thề sống chết cùng Hồng Thiên thành!
    - Thề sống chết cùng Hồng Thiên thành!
    Mọi kị binh hô vang, có người già, có tráng hán.
    - Thề sống chết cùng Hồng Thiên thành! Thề sống chết cùng Hồng Thiên thành!
    Tiếng hô vang trời, giống như cả trời đất đều run rẩy trước gần tám vạn kị binh.
    - Đánh đi, không ai có thể dễ dàng tiêu diệt Hồng Thiên thành của chúng ta!
    Tráng hán hói mặc huyết sắc thần giáp quát to.
    - Đánh! Đánh!
    Gần tám vạn người hò hét vang trời, tiếng hô giống như sóng lớn quét sạch cả đất trời, thậm chí làm cho không ít quân sĩ phe Thiên Thần Cung trong lòng phát lạnh.
    Nhìn đội quân cảm tử thật là đáng sợ.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 497: Lục Nhĩ Toản Địa Thử.
    Tuyết, gió rít lên, cát bụi cuồn cuộn bốc lên vô tận.
    Bên ngoài Hồng Thiên Thành, từng hàng kỵ binh dài liên miên ba dặm rất kinh người. Ai nấy đều quyết tử. Binh sĩ quyết tử cũng chưa đáng sợ, nhưng binh quyết tử lại có thực lực mạnh, hơn nữa số lượng nhiều, chiến giáp, chiến mã cũng đều là thượng đẳng, còn có hai đại hư cảnh thống lĩnh.
    Binh lính quyết tử như vậy quả là đáng sợ!
    Lúc này chiến ý của bảy vạn tám ngàn ba trăm sáu mươi hai kỵ binh như ngưng kết thành một khối. Trong lòng mọi người đều gầm thét, chỉ muốn giết chết đám người xâm lược! Giết một tên là hòa vốn, giết hai tên là lời rồi, giết được mười có chết cũng mỉm cười!
    - Chiến!
    - Chiến!
    - Chiến!
    Bảy vạn tám ngàn ba trăm sáu mươi hai tiếng gầm, chấn động lòng người.
    Đại doanh của trung quân Thiên Thần cung, bọn người Tuyết Liên giáo chủ, Đằng Thanh Sơn, Lý Quân đều ở đây.
    - Không ổn.
    Tuyết Liên giáo chủ xinh đẹp tuyệt trần giật mình.
    - Nhuệ khí đại quân Thiên Thần cung chúng ta đã bị ảnh hưởng rồi.
    Ai cũng sợ người liều mạng.
    Tinh thần đại quân Thiên Thần cung sao có thể không hạ xuống chứ?
    - Nhìn kìa!
    Đằng Thanh Sơn hướng mắt ra phía trước.
    - Đại hòa thượng Thiên Thần tới trận tiền rồi.
    Trước trận tiền nơi hai quân giằng co, Đại hòa thượng mặc trường bào đỏ đứng cười tủm tỉm trước trận, vừa mở miệng, thanh âm trở thành tiếng sấm không ngừng ầm ì trong thiên địa:
    - Bọn nhỏ Hồng Thiên Thành may mắn còn sống nghe đây. Chỉ trong vòng mấy tháng ngắn ngủi, Thiên Thần cung nam bắc hợp công Hồng Thiên Thành, thế như chẻ tre. Tới bây giờ, cũng chỉ còn lại có một thành trì cuối cùng. Mấy tháng qua, Hồng Thiên Thành đã chết rất nhiều người rồi.
    Thanh âm của Thiên Thần có một luồng ma lực kỳ dị, khoan vào đầu người khác.
    Cho dù lúc trước, có rất nhiều quân sĩ Hồng Thiên Thành nhất quyết tử, lúc này cũng có không ít người bị ảnh hưởng, nhớ tới con cái, họ hàng.
    - Biến!
    Một hán tử đầu trọc mặc chiến giáp màu đỏ, cầm song kiếm quát lớn một tiếng, thanh âm như nện vào lòng người. Hắn trợn hai mắt, như một pho tượng chiến thần.
    - Tô Mông Khắc, đại quân Thiên Thần Sơn ngươi trong mấy tháng ngắn ngủn đã giết chết không biết bao nhiêu đệ tử Hồng Thiên Thành ta. Bây giờ lại làm bộ người tốt. Đồ lừa trọc, biến đi!!
    Một tráng hán hói đầu cầm chiến đao cạnh hắn cũng trừng mắt quát:
    - Hán tử Hồng Thiên Thành, là hán tử đỉnh thiên lập địa nhất trong thiên địa. Ta thề, sinh là người Hồng Thiên Thành, chết là quỷ Hồng Thiên Thành!
    - Hồng Thiên Thành chúng ta mấy ngày qua đã chuẩn bị sẵn sàng rồi.
    - Bảy vạn tám ngàn ba trăm sáu mươi hai huynh đệ, còn có ta Diệm Thiên Trường nữa.
    Tráng hán hói đầu cầm trường đao gầm to:
    - Cùng với huynh trưởng ta Vưu Thạch Kim, hai huynh đệ ta chỉ huy bảy vạn tám ngàn ba trăm sáu mươi hai huynh đệ, đã chuẩn bị chôn theo Hồng Thiên thành rồi. Hôm nay không uống máu địch nhân, ta còn mặt mũi nào đi gặp sư tổ nữa?
    - Sư tổ có dạy nam nhân phải giết người, không dạy nam nhân có tâm địa đàn bà.
    - Giết! Giết! Giết! Giết!
    Bảy vạn tám ngàn kỵ binh đều gầm to, hai mắt cuồng như sói điên.
    Đột nhiên.
    - Ầm ầm
    Mặt đất giữa trận tiền chợt rung rinh, rồi lập tức mặt đất bùng nổ ra, đồng thời một con quái vật khổng lồ từ dưới đất chui lên. Toàn thân quái vật này đều đầy gai.
    Thoạt nhìn, nó trông hơi giống nhím. Đầu nó rất nhọn, đặc biệt nhất là nó có sáu cái tai rõ ràng, lắc lư rất khéo léo.
    Con quái vật này cao ba trượng, trên đầu nhọn có đôi mắt đen láy đang bốn phía.
    - Hống!
    Con quái vật gầm lên một tiếng chấn động lòng người
    - Ha ha...
    - Ha ha...
    Hai cường giả hư cảnh Hồng Thiên Thành lúc này lại phát ra tiếng cười to khoái trá. Quái vật trông như con nhím này đang đứng giữa hai đại cường giả hư cảnh, ánh mắt âm lãnh đảo qua đám người Thiên Thần cung. Đám người Bùi Tam, Lý Triều đang đứng giữa đại quân Thiên Thần cung đều biến sắc.
    - Lại là Lục Nhĩ Toản Địa Thử!
    (wm: Lục Nhĩ Toản Địa Thử - Con chuột sáu tai khoan đất)
    - Nó cũng tới à.
    Sắc mặt bọn người Bùi Tam đại biến. Còn xa xa, một đám cường giả hư cảnh đang xem cuộc chiến thì tặc lưỡi tán thưởng.
    - Lại là Lục Nhĩ Toản Địa Thử.
    Đằng Thanh Sơn đang ở giữa trung quân cũng chấn động.
    - Con Lục Nhĩ Toản Địa Thử này là một trong tứ đại thần thú ở Cửu Châu Đại Địa. Hồng Thiên Thành lần này xem ra trả giá thật đắt, mới con Lục Nhĩ Toản Địa Thử này tới đây.
    Trên Cửu Châu Đại Địa, hư cảnh yêu thú phần lớn đều giấu mình ở các nơi, rất ít ra ngoài.
    Nhưng...
    Trong hư cảnh yêu thú cũng vẫn có ngoại lệ. Những hư cảnh yêu thú ngoại lệ không cam lòng ở trong rừng hoang thâm sơn, cũng không cam lòng sống ở một nơi cụ thể nào đó. Chúng tùy tâm sở dục, muốn làm gì thì làm. Tỷ như... ăn thịt người, hoặc như giết chóc.
    Trên Cửu Châu Đại Địa có bốn con thần thú danh khí rất lớn, đến cả cao thủ hậu thiên bình thường cũng biết.
    Gọi "thần thú" là do người thường sợ hãi mà cường đại chúng lên nên mới cho chúng là thần thú. Kỳ thật, tứ đại thần thú cũng chỉ là yêu thú hư cảnh... Nói về thực lực, không nhất định mạnh hơn những hư cảnh yêu thú khác.
    Yêu thú có rất nhiều chủng loại, chỉ rất ít con mới có thể được coi là "thần thú" thôi. Chỉ có con thực lực mạnh mới có thể được trở thành thần thú.
    Tứ đại thần thú danh khí rất lớn trên Cửu Châu. Chúng đều tự do, không bị nhân loại khống chế. Nhưng chúng cũng có dục vọng của mình... Hơn nữa, trí tuệ chúng không thua nhân loại chút nào. Do đó, nhân loại có thể dưa vào dục vọng của chúng, tới mời yêu thú hỗ trợ.
    Trong tứ đại thần thú thì con mời xuống núi dễ nhất là Lục Nhĩ Toản Địa Thử.
    Con Lục Nhĩ Toản Địa Thử có hang ổ ở tây nam Cửu Châu, trong vùng Nhung Châu. Lục Nhĩ Toản Địa Thử cực kỳ thích ăn... nó thích nhất ăn một loại trái cây - Long Viêm Quả. Nhưng loại Long Viêm quả này vô giá, rất trân quý và hiếm có, rất khó hái. Lục Nhĩ Toản Địa Thử mặc dù cường đại nhưng cũng chỉ có một, rất khó tìm tới Long Viêm Quả.
    Do đó --
    Bình thường chỉ cần tặng nó đủ Long Viêm Quả là có thể mời được Lục Nhĩ Toản Địa Thử làm việc.
    Hư cảnh yêu thú mặc dù tham lam, tàn nhẫn, nhưng khẳng định một điều: chúng rất thủ tín! Chúng đều rất cao ngạo, hư cảnh yêu thú nói được làm được. Lần này Hồng Thiên Thành gặp phải họa diệt thành, liền tới Vũ Hoàng môn, hao phí vô số thiên địa linh bảo, xin Vũ Hoàng môn hỗ trợ, đổi lấy không ít Long Viêm Quả.
    Sau đó, thông qua Long Viêm Quả, hơn nữa trong Vũ Hoàng môn lại có người biết thú ngữ, mời họ đi trò chuyện với Lục Nhĩ Toản Địa Thử, nhờ đó mới mời được Lục Nhĩ Toản Địa Thử!
    Lục Nhĩ Toản Địa Thử không có gì lợi hại, chỉ có một điểm lợi hại nhất là... khoan đất!
    Nó được xưng là có tốc độ khoan đất đệ nhất Cửu Châu Đại Địa.
    - Ha ha, có Lục Nhĩ Toản Địa Thử. Bùi Tam mà muốn tiêu diệt Hồng Thiên Thành cũng khó.
    Vị tăng nhân thiếu niên mập mạp của Ma Ni Tự cười phá lên như hài tử, chẳng có phong phạm gì của một cao tăng.
    - Lục Nhĩ Toản Địa Thử khoan đất rất nhanh. Hai huynh đệ Hồng Thiên Thành, có Lục Nhĩ Toản Địa Thử phụ trợ, hoàn toàn có thể có thể dễ dàng xuất hiện ở bất kỳ chỗ nào trên chiến trường. Như thế, Thiên Thần cung sẽ lọt vào hoàn cảnh xấu.
    Ba đại cường giả Doanh Thị Gia Tộc hứng thú xem cuộc chiến.
    Thiên Thần cung bất lợi, họ mới cao hứng.
    - Mọi người từ từ xem đi, xem Thiên Thần cung ứng phó ra sao.
    Vũ Đồng Hải nhếch miệng cười, rồi liếc mắt trao đổi với một cường giả hư cảnh cạnh hắn. Do Vũ Hoàng môn hỗ trợ, Hồng Thiên Thành mới có thể mời con Lục Nhĩ Toản Địa Thử tới được. Họ đương nhiên biết rõ.
    ...
    Trước quân trận, đại quân song phương đứng đối lập nhau.
    Bùi Tam sắc mặt khó coi, lạnh lùng nhìn chằm chằm về hai huynh đệ Hồng Thiên Thành đang đứng ngạo nghễ xa xa.
    - Lại bị chúng mời được Lục Nhĩ Toản Địa Thử tới.
    Bùi Tam tính tình dù tốt đến mấy cũng có chút tức giận.
    - Sư phụ, làm sao bây giờ?
    Lúc này Lý Triều đã mặc một bộ áo giáp truyền âm hỏi. Thần giáp này chính là lấy được trên người lão cung chủ Tiêu Dao Cung.
    - Ha ha, Thiên Thần cung. Các ngươi không phải muốn tiêu diệt Hồng Thiên Thành ta à?
    Hán tử hói cầm thiết giản, mặc chiến giáp huyết sắc cười ha ha.
    - Muốn diệt Hồng Thiên Thành ta thì làm đi, coi chừng bị người Hồng Thiên Thành ta cắn ngược lại đó. Hai huynh đệ ta, còn có Lục Nhĩ Toản Địa Thử ở đây. Muốn đánh thì đến đây đi!
    - Ha ha, đánh đi!
    Hán tử tên là Diệm Thiên Trường cũng cười to.
    - Hống...
    Lục Nhĩ Toản Địa Thử cũng ngửa đầu gào to một tiếng.
    Lập tức, đại quân Hồng Thiên Thành phát ra tiếng hô 'Chiến' ngập trời, hiển nhiên nhuệ khí đã lên tới đỉnh cao.
    - Diễm Thiên Trường, Vưu Thạch Kim!
    Bùi Tam đứng xa xa, thanh âm lạnh buốt vang vọng cả chiến trường.
    - Các ngươi Hồng Thiên Thành hôm nay tất diệt, tới lúc này còn muốn cắn ngược à? Rõ là nằm mơ.
    Vẻ mặt Bùi Tam dày đặc sát khí, hắn vung tay lên, quát:
    - Công!
    Lập tức...
    - Đùng!
    - Đùng!
    - Đùng!
    ...
    Những cái trống lớn từ bốn phương tám hướng Hồng Thiên Thành đều được đánh vang. Tiếng trống rung trời, tất cả quân sĩ Thiên Thần cung đều nắm chặt binh khí trong tay, ai nấy nhìn thẳng về phía trước. Trước mặt đại quân liều chết như thế, họ đều biết... không muốn chết, phải bất khuất, cứ xông thẳng về phía trước!
    - Xung phong!
    - Xung phong!
    Những đội quân Thiên Thần cung, dưới sự chỉ huy của đám sĩ quan, thế như nước vỡ bờ điên cuồng lao về phía đại quân Hồng Thiên Thành.
    - Các huynh đệ!
    Nam tử mặc chiến giáp huyết sắc ngẩng cao đầu, mặt nổi gân xanh, gầm lên:
    - Vưu Thạch Kim ta hôm nay cùng bảy vạn tám ngàn ba trăm sáu mươi hai vị huynh đệ cùng nhau giết địch. Giết một là đủ vốn. Giết hai có lời. Giết mười, ha ha, chúng ta coi như thắng.
    - Giết!
    - Giết!
    - Giết!
    Bốn phía dưới chân Hồng Thiên Thành, gần tám vạn kỵ binh vung binh khí trong tay, thúc chiến mã điên cuồng xông lên phía trước. Giống như cơn lũ sắt thép, họ điên cuồng xung phong tiến lên.
    - Hống...
    Lục Nhĩ Toản Địa Thử cũng gầm to. Hai đại cường giả hư cảnh hầu như đồng thời nhảy lên lưng Lục Nhĩ Toản Địa Thử.
    Xoẹt xoẹt!
    Lục Nhĩ Toản Địa Thử từ trên mặt đất nhảy lên đón lấy hai đại cường giả hư cảnh, rồi trong nháy mắt chui vào đất. Chỉ trong tích tắc, nó đã ở ngoài ba dặm, chui vào giữa đại quân Thiên Thần cung.
    - Ầm ầm...
    Mặt đất vỡ ra, chỉ thấy Lục Nhĩ Toản Địa Thử mang theo hai đại cường giả hư cảnh đồng thời xuất hiện.
    - Giết chết chúng đi.
    Bùi Tam vận áo bào trắng, Lý Triều mặc thần giáp còn Đại hòa thượng cầm một cây chày sắt kim sắc, mang giày chiến, trường bào màu đỏ. Ba đại cường giả cùng nhảy lên lưng Lục Túc Đao Trì.
    Vù...
    Lục Túc Đao Trì vỗ hai cánh, lập tức bay tới.
    Cuộc chém giết tanh máu đã bắt đầu!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 498. Hư cảnh ngã xuống
    Đại doanh trung quân Thiên Thần cung, Tuyết Liên giáo chủ, Đằng Thanh Sơn. Lý Quân, Thú Vương, Bùi Hạo, đều ở đây quan sát.
    Trên chiến trường lúc này cơn gió tanh mưa máu đã diễn ra.
    Chỉ thấy hai đại cường giả hư cảnh của Hồng Thiên Thành cưỡi Lục Nhĩ Toản Địa Thử xông thẳng vào giữa đại quân Thiên Thần cung, công khai đồ sát quân sĩ chung quanh. Khi vừa phát hiện ba người Bùi Tam, Lý Triều và Đại hòa thượng Tô Mông Đặc, cưỡi Lục Túc Đao Trì xông tới, hai huynh đệ Hồng Thiên Thành không dám nghênh chiến, nhảy lên lưng Lục Nhĩ Toản Địa Thử ngay.
    Xoẹt xoẹt... Lục Nhĩ Toản Địa Thử lại khoan đất biến mất.
    - Truy!
    Bùi Tam ra lệnh một tiếng. Lục Túc Đao Trì cõng ba người cũng chui xuống đất. Còn trên trời cao, con Lôi Điện thần ưng đang liệng quanh.
    - Ủa?
    Bùi Hạo, Thú Vương đều biến sắc.
    - Không ổn.
    Đằng Thanh Sơn nhướng mày.
    Thông qua khu vực, Đằng Thanh Sơn rõ ràng phát hiện, Lục Nhĩ Toản Địa Thử và Lục Túc Đao Trì đều chui xuống dưới đất, một trước một sau khoan đất lướt tới cực nhanh. Lục Nhĩ Toản Địa Thử và Lục Túc Đao thân thể đều có kết cấu là sở trường khoan đất... Nhưng khi xuống đất chênh lệch giữa song phương rõ ràng rất lớn!
    - Tốc độ khoan đất của Đao Trì không bằng Lục Nhĩ Toản Địa Thử...
    Đằng Thanh Sơn nhướng mày.
    - Quả là phiền toái.
    Thú Vương cũng sầm mặt lại.
    - Làm sao vậy, dưới đất làm sao vậy?
    Tuyết Liên giáo chủ vội hỏi
    - Ngũ thúc, rốt cuộc là chuyện gì thế?
    Bùi Hạo nhíu mày lắc đầu trả lời:
    - Khi xuống đất, con yêu thú Đao Trì của Hô Hòa có tốc độ khoan đất chậm hơn Lục Nhĩ Toản Địa Thử nhiều. Con Lục Nhĩ Toản Địa Thử không hổ là được gọi là yêu thú khoan đất đứng đầu Cửu Châu, tốc độ rõ là kinh người. Tam ca gặp phiền toái lớn rồi.
    Đúng thật là phiền toái.
    Chỉ thấy hai vị cường giả hư cảnh Hồng Thiên Thành Diệm Thiên Trường, Vưu Thạch Kim, dựa vào Lục Nhĩ Toản Địa Thử điên cuồng tiến công tập kích các khu vực trọng yếu trong đại quân Thiên Thần cung. Trong lúc nhất thời làm đại quân Thiên Thần cung căn bản không thể toàn tâm toàn lực chém giết thiết kỵ Hồng Thiên Thành.
    - Đại quân Thiên Thần cung ta chỉ nói về số lượng cũng đã vượt xa chúng. Nói về tinh anh, đại quân Thiên Thần cung ta có thể so với quân đội thiết kỵ của Hồng Thiên Thành. Hơn nữa, rất nhiều thiết kỵ Hồng Thiên Thành đều là lão nhân mặc chiến giáp đi chiến đấu.
    Thú Vương giọng trầm trầm.
    - Nhưng bây giờ hai đại cường giả hư cảnh Diệm Thiên Trường, Vưu Thạch Kim điên cuồng tiến công nơi có quân đội tinh anh của Thiên Thần cung, làm đại quân chúng ta hỗn loạn.
    Thắng làm vua thua làm giặc!
    Hồng Thiên Thành từ dưới lên trên, cộng với hai đại cường giả hư cảnh đều quyết tử, chỉ cầu cho Thiên Thần cung chết càng nhiều càng tốt. Cần gì quan tâm tới thể diện!
    Sát!
    Sát!
    Chỉ khoảnh khắc, khi đại quân Thiên Thần cung và thiết kỵ của Hồng Thiên Thành đã xông vào nhau.
    Máu tung tóe, chân tay đầy đất!
    Tiếng hí của chiến mã, tiếng gào thét của quân sĩ trộn lẫn với nhanh thành một khoảng hỗn độn. Lúc này, đại quân Thiên Thần cung đã đụng vào hàng thiết kỵ đầu của Hồng Thiên Thành hoàn toàn hòa trộn với nhau, nhất thời bắt đầu cuộc chém giết điên cuồng nhất. Lúc này hai đại cường giả hư cảnh Diệm Thiên Trường Vưu Thạch Kim cuối cùng cũng dừng tay.
    - Mấy tên tiểu tặc Thiên Thần cung, ha ha…. Muốn giết hai huynh đệ ta hả, tới đây.
    Hai người Vưu Thạch Kim và Diệm Thiên Trường mặt nổi gân xanh, ai nấy đều có vẻ điên cuồng.
    Vù!
    Ba người Bùi Tam cùng với Lục Túc Đao Trì, Lôi Điện thần ưng đã vây lại.
    Lúc này cường giả hư cảnh Thiên Thần cung và Hồng Thiên Thành rốt cục chính diện chiến đấu, Đằng Thanh Sơn thấy thế cũng không khỏi hít mạnh một hơi.
    - Thật điên cuồng.
    Đằng Thanh Sơn biến sắc.
    - Vưu Thạch Kim và Diệm Thiên Trường quả thực không cần mạng nữa.
    Vưu Thạch Kim, Diệm Thiên Trường cố ý tránh xa Bùi Tam, mà chỉ đánh với Đại hòa thượng Tô Mông Khắc và Kiếm Tông tông chủ Lý Triều. Lý Triều vung kiếm sắc bén đâm vào Diệm Thiên Trường, Diệm Thiên Trường này lập tức vung đao chém lại, y cũng không cản kiếm mà bổ thẳng vào chỗ yếu hại của Lý Triều.
    Muốn lấy mạng đổi mạng!
    - Chúng điên cuồng cũng không lạ.
    Tuyết Liên giáo chủ cười lạnh.
    - Hai người đó mặc dù vùng vẫy nhưng cũng biết Hồng Thiên Thành số đã tận! Những người may mắn còn sống của Hồng Thiên Thành sẽ tiềm phục ở các nơi trên Cửu Châu, mặc dù họ là hư cảnh cũng không dám sống gần những người đó. Nếu không chẳng phải sẽ nói rõ ràng cho ngoài khác biết những người đó đang ẩn náu ở đâu à
    - Do đó, hai người họ hẳn phải chết.
    - Mạng Đại sư huynh ta còn quí hơn mạng chúng nhiều.
    Tuyết Liên giáo chủ tự tin hướng mắt nhìn cuộc chiến giữa những cường giả hư cảnh phía xa trên chiến trường.
    - Có cha ta, tuyệt đối sẽ không xảy ra vấn đề gì đâu.
    Những cường giả hư cảnh khi giao thủ có tốc độ rất quá nhanh. Đằng Thanh Sơn mới nói thời mấy câu, họ đã giao thủ trên ngàn chiêu. Chỉ cần một kình khí tản ra xung quanh cũng trở thành khu vực tử vong, một khoảng bụi mù mịt, không có bất kỳ binh lính nào dám can đảm đến gần khu vực này.
    Thậm chí thỉnh thoảng còn có kiếm quang sắc bén, đao mang bay ra khỏi khu vực đó, lan đến tới một vài binh lính.
    - Không ổn!
    - Không ổn!
    Hai người Bùi Hạo, Thú Vương cơ hồ đồng thời khiếp sợ kêu lên. Đằng Thanh Sơn biến sắc.
    Chỉ thấy một kiếm của Kiếm tông Tông chủ Lý Triều đã xuyên qua khe nối giữa thần giáp Diệm Thiên Trường ở vùng eo lưng, đâm vào trong người. Thần giáp dù sao cũng lấy những bộ giáp làm căn cơ. Cường giả động hư dùng thế giới lực luyện hóa năm tháng từ từ thay đổi, mới trở thành thần giáp. Nhưng ít nhất thì kết cấu, bộ dáng cũng không khác gì áo giáp bình thường. Nó cũng có những khe hở mép nối.
    - A a a...
    Diệm Thiên Trường gào lên, lại điên cuồng ôm chặt lấy cánh tay phải của Lý Triều, ôm cứng lại.
    - Cút ngay.
    Lý Triều đạp một cước rất mạnh vào người Diệm Thiên Trường. Thần kiếm trong tay cũng lóe hào quang, thiêu đốt nội tạng trong người Diệm Thiên Trường. Nhưng cho dù thân thể cường giả hư cảnh đã mất sinh cơ, chỉ dựa vào Thần khống chế vẫn có thể sống thêm một thời gian.
    - Chết đi!
    Vưu Thạch Kim mặc thần giáp huyết sắc, cầm thiết đồng, ngạnh kháng một thiết chày của Đại hòa thượng Tô Mông Đặc. Thừa dịp va chạm, hai thiết đồng đồng thời bổ về phía đầu của Lý Triều.
    - Veo!
    Một lưu quang từ trong tay Bùi Tam bắn ra, bắn về phía Vưu Thạch Kim.
    - A Triều!
    Vẻ mặt Bùi Tam rất lo lắng, tốc độ cũng chỉ tương đương với cường giả hư cảnh bình thường thôi.
    - Choang!
    Một cây thiết đồng bị lưu quang đánh bay.
    - Ầm!
    Một đạo lôi điện của Lôi Điện Thần ưng cũng bổ vào người Vưu Thạch Kim. Vưu Thạch Kim dựa vào thần giáp ngạnh kháng, vung một cây thiết đồng khác, thừa dịp Lý Triều không thể né tránh, bổ tới. Lựa chọn duy nhất của Lý Triều là dùng cánh tay trái lên ngăn trở công kích đáng sợ này.
    - Ầm!
    Vưu Thạch Kim như một tên điên, thiết đồng trong tay cơ hồ trong nháy mắt nện thẳng vào cánh tay trái Lý Triều.
    Vù! Vù! Vù!
    Vưu Thạch Kim dùng tốc độ nhanh nhất liên tiếp bổ ra sáu lần. Hoặc là đập dọc, hoặc là chém ngang, tóm lại nhất định phải giết chết cho được đối phương. Cánh tay phải Lý Triều bị Diệm Thiên Trường ôm chặt, y vội vung cánh tay trái cố gắng ngăn trở hết đòn này tới đòn khác.
    Nếu tình huống bình thường, cánh tay trái của Lý Triều e rằng sẽ bị một thiết đồng đập nát, hai thiết đồng đập vỡ đầu chết rồi.
    Mày mà trên người Lý Triều mặc thần giáp.
    Mặc dù Vưu Thạch Kim điên cuồng nhưng thần giáp có hiệu quả rất tốt! Mặc dù xương cánh tay trái Lý Triều hoàn toàn bị cường giả hư cảnh toàn lực đánh, chấn động nát bấy nhưng thần giáp cũng chỉ lõm xuống, không vỡ ra. Chỉ cần nhìn độ lõm của thần giáp cũng biết cánh tay trái của Lý Triều hoàn toàn bị phế.
    - A Triều!
    - Lý Triều.
    Bùi Tam và Thiên Thần Tô Mông Đặc cùng vọt tới.
    Vèo! Vèo!
    Diệm Thiên Trường và Vưu Thạch Kim đồng thời thối lui.
    - Thiên Trường!
    Vưu Thạch Kim ôm lấy huynh đệ. Ánh mắt Diệm Thiên Trường đã dần dần ảm đạm, chỉ cố gắng nhếch miệng cười, thanh âm khàn khàn theo máu ồ ồ chảy ra:
    - Đại ca, đáng tiếc không giết chết được tên nào.
    Vừa nói xong, hai mắt Diệm Thiên Trường hoàn toàn mất đi dương quang.
    Cường giả hư cảnh Diệm Thiên Trường đã chết!
    Ngũ tạng và não trong thân thể y đã nát bấy. Nếu không phải là cường giả hư cảnh, căn bản không thể kiên trì lâu như vậy.
    Nói thì chậm, kỳ thật rất nhanh!
    Từ khi Lý Triều một kiếm đâm thủng khe thần giáp Diệm Thiên Trường, tới khi Lý Triều bị đập nát một cánh tay trái, rồi Diệm Thiên Trường và Vưu Thạch Kim lùi lại, tổng cộng chưa tới một giây. Cường giả hư cảnh giao thủ thật sự quá nhanh.
    - A Triều, A Triều.
    Bùi Tam ôm cánh tay trái Lý Triều.
    - Cái này...
    - Sư phụ, cánh tay bị phế rồi.
    Lý Triều nghiến răng nói. Chỉ thấy tay gẫy, xương vỡ, thịt vụn của Lý Triều không ngừng từ mảnh che tay chảy ra. Mảnh che tay cánh tay bị lõm xuống không thành hình gì nữa, cánh tay người bình thường căn bản không thể mặc vào được.
    Bùi Tam nổi điên, sắc mặt âm trầm.
    Ầm!
    Bùi Tam rít một tiếng, Lôi Điện thần ưng từ trên bầu trời cơ hồ đồng thời cùng đánh về phía Vưu Thạch Kim đang ôm thi thể huynh đệ.
    - Hống...
    Vưu Thạch Kim vội phát ra một gầm lên giận dữ. Đây là thanh âm duy nhất mà hắn học được, đó là tiếng gầm triệu hoán Lục Nhĩ Toản Địa Thử.
    Dưới đất, Lục Nhĩ Toản Địa Thử nhanh chóng phá đất chui ra.
    Nhưng lúc này, Lôi Điện thần ưng đã bổ xuống tới chỗ Vưu Thạch Kim. Chỉ thấy liên tiếp từng đạo lôi điện trắng xanh bổ xuống. Vưu Thạch Kim cúi đầu dùng thần giáp huyết sắc trên người ngạnh kháng lôi điện. Lôi Điện thần ưng như nổi điên, rít mạnh một tiếng, một đạo lôi điện thuần túy màu trắng bổ vào người Vưu Thạch Kim.
    Phát ra một luồng lôi điện màu trắng xong, Lôi Điện thần ưng tựa hồ cũng kiệt sức.
    - Bùng!
    Toàn thân Vưu Thạch Kim run lên, tựa như người thường bị điện giật.
    Trong nháy mắt, Bùi Tam đã vọt tới.
    - Chịu chết đi.
    Bùi Tam giận dữ vung một chưởng đánh ra.
    - Biến!
    Hai mắt Vưu Thạch Kim ửng đỏ, một tay ôm lấy huynh đệ, tay kia vung cây thiết đồng đập vào chưởng của Bùi Tam.
    - Chát!
    Một chưởng của đánh bay cây thiết đồng ngay lập tức, sau đó bàn tay đó trực tiếp đập vào ngực Vưu Thạch Kim.
    Ầm!
    Vưu Thạch Kim cả người bị ném văng lên giữa không trung, Vưu Thạch Kim hóa thành một luồng lưu quang, đáp xuống lưng con Lục Nhĩ Toản Địa Thử gần đó. Nhưng khi Vưu Thạch Kim vừa mới đáp xuống lưng Lục Nhĩ Toản Địa Thử, Bùi Tam đã vọt tới cực nhanh quát lên một tiếng lớn:
    - Chết đi!
    Veo! Veo! Veo!
    Ba luồng lưu quang từ tay Bùi Tam bắn ra, ba luồng lưu quang đồng thời đâm vào Lục Nhĩ Toản Địa Thử.
    - Hống...
    Lục Nhĩ Toản Địa Thử toàn thân rụt lại, tránh thoát được một lưu quang, đồng thời lập tức chui xuống đất.
    - Vèo!
    - Vèo!
    Hai luồng lưu quang tất cả đều đâm trúng Lục Nhĩ Toản Địa Thử. Một luồng đâm trúng lưng, luồn còn lại đâm trúng cái chân ngăn ngủn trùm đầy lân giáp. Cú đánh này làm Lục Nhĩ Toản Địa Thử phát ra một tiếng gào đau đớn. Tựa hồ cảm giác được sự đáng sợ của Bùi Tam, Lục Nhĩ Toản Địa Thử không quản gì nữa, cứ thế mà chui nhanh xuống đất.
    Xoẹt xoẹt!
    Nó khoan sâu vào đất rồi biến mất.
    - Truy, Vưu Thạch Kim trúng phải một chưởng của ta hẳn phải chết. Mau đuổi theo.
    Thanh âm Bùi Tam vang vọng bên tại tất cả cường giả hư cảnh Thiên Thần cung
    - Truy lấy cho được kia hai bộ thần giáp!
    - Đao Trì.
    Bùi Tam triệu hoán Lục Túc Đao Trì.
    Nhưng ngay lúc này, Lục Túc Đao Trì chỉ vỗ hai cánh, rồi bay về phía Đằng Thanh Sơn.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 499. Truy theo thần giáp
    Lục Túc Đao Trì sở dĩ bay về phía Đằng Thanh Sơn là vì Đằng Thanh Sơn truyền âm cho Lục Túc Đao Trì. Vừa nghe thanh âm Đằng Thanh Sơn, Lục Túc Đao Trì lập tức bay trở về.
    'Thực lực của Bùi Tam cường đại như thế nào. Lúc trước lão một chưởng đánh vào thần giáp ngoài thân lão cung chủ Tiêu Dao Cung đã làm cho lão cung chủ này sinh cơ đoạn tuyệt mà chết. ' Đằng Thanh Sơn không khỏi nín thở ' Tên Vưu Thạch Kim cũng trúng phải một chưởng của Bùi Tam, chắc cũng sẽ chết thôi. Trên người lão bây giờ có tới hai bộ thần giáp!'
    Một bộ thần giáp cũng đủ để làm cho đám cường giả hư cảnh ùa lại cướp. Hai bộ thần giáp còn có một bộ là Hồng Thiên thần giáp chí cao, có thể tưởng tượng được lực hấp dẫn như thế nào.
    Đằng Thanh Sơn cũng rất động tâm.
    Vèo! Vèo!
    Hai người Bùi Hạo, Thú Vương cơ hồ chui xuống tiến vào dưới đất.
    'Hai người họ?' Đằng Thanh Sơn trong nháy mắt đã đoán được 'Họ khẳng định là được Bùi Tam truyền lệnh bảo họ đi chặn đứng Lục Nhĩ Toản Địa Thử, lấy cho được hai bộ thần giáp. Nhưng Bùi Tam không hề truyền âm cho ta' Đằng Thanh Sơn cũng hiểu, Bùi Tam vẫn chưa coi Đằng Thanh Sơn chính thức trở thành nhân mã của Thiên Thần cung.
    Vù!
    Lục Túc Đao Trì đã bay đến cạnh Đằng Thanh Sơn.
    Bùi Tam nhìn thấy cảnh này hơi nhíu mày, nhưng ngay sau đó cũng vội truyền âm cho Đằng Thanh Sơn:
    - Hô Hòa, Vưu Thạch Kim trúng phải một chưởng của ta... chắc chắn sẽ chết. Mau mau đuổi theo, con Lục Nhĩ Toản Địa Thử cũng đã bị thương, tốc độ khoan đất khẳng định không nhanh, cậu cưỡi Lục Túc Đao Trì hẳn là có thể đuổi theo được. Nếu cậu đuổi theo tìm được hai bộ thần giáp, cậu tự mình lấy một bộ, còn một bộ để lại cho Thiên Thần cung, ta tất có hậu tạ!
    Thanh âm của lão còn quanh quẩn bên tai Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Sơn đã nhảy lên lưng Lục Túc Đao Trì rồi.
    - Đao Trì!
    Đằng Thanh Sơn chỉ xuống dưới đất.
    Xoẹt xoẹt!
    Lục Túc Đao Trì nhanh chóng xé đất, chui sâu xuống dưới đất.
    Xa xa Bùi Tam, Lý Triều trọng thương cùng với Thiên Thần Tô Mông Đặc đứng cạnh nhau. Đại hòa thượng Tô Mông Đặc quay đầu nhìn về phía Bùi Tam, có vẻ không hài lòng nói:
    - Cung chủ, con Đao Trì vừa rồi đột nhiên bay trở về, khẳng định là bị Hô Hòa triệu hoán rồi. Hắn không cho chúng ta đuổi theo, chứng tỏ hắn muốn tự mình đuổi theo. Tên Hô Hòa này hơi...
    Bùi Tam lạnh lùng cười:
    - Hắn là khách khanh, chứ không phải là người trong Thiên Thần cung, ta há có thể ra lệnh cho hắn? Huống hồ con Lục Túc Đao Trì là yêu thú hư cảnh, cũng không phải là người hầu của ta, để ta có thể tùy ý điều khiển.
    Tuy nói như thế, lý là như thế.
    Nhưng trong mắt bọn người Thiên Thần Tô Mông Đặc, cung chủ của họ Bùi Tam là người cao cao tại thượng, khách khanh Hô Hòa làm như vậy quả là không biết điều.
    - Sau này, các ngươi và Hô Hòa nếu không thành bằng hữu cũng chẳng sao nhưng không được trở thành địch nhân.
    Bùi Tam truyền âm nhắc nhở
    - Mặc dù Thiên Thần cung ta không sợ hắn, nhưng nếu trở thành địch nhân của hắn thì sẽ có không ít chuyện phiền toái.
    Trong đầu Bùi Tam hiện lên hình ảnh con bất tử Phượng Hoàng trên hòn đảo giữa khơi.
    Phượng Hoàng mẹ đích xác làm cho Bùi Tam rất kiêng kỵ. Dù sao tốc độ của Phượng Hoàng mẹ quá nhanh, muốn tập kích gây rối thì Bùi Tam chẳng có chút biện pháp nào. Hơn nữa nói về thực lực, Phượng Hoàng mẹ cũng cực kỳ đáng sợ.
    Bùi Tam không muốn vì một tên Hô Hòa mà đối địch với Phượng Hoàng mẹ.
    - Dạ, cung chủ (sư phụ).
    Hai người Lý Triều, Tô Mông Đặc mặc dù nghi hoặc nhưng vẫn tuân lệnh.
    Xuống dưới đất, Đằng Thanh Sơn cưỡi Lục Túc Đao Trì, sáu chân Lục Túc Đao Trì duỗi dài, sáu đao bọc kín toàn thân Lục Túc Đao Trì. Những mũi nhọn dày đặc hình thành một vòng xoáy. Nhất thời Lục Túc Đao Trì hóa thành một máy khoan điện khổng lồ không ngừng khoan xuống đất, lướt tới với tốc độ vô cùng đáng sợ.
    Vèo! Vèo!
    - Ha ha, quả nhiên.
    Hai mắt Đằng Thanh Sơn
    - Tốc độ của Lục Nhĩ Toản địa Thử rõ ràng không được nhanh như trạng thái hoàn hảo. Lúc này còn chậm hơn tốc độ của Đao Trì một chút. Trong khu vực Đằng Thanh Sơn, rõ ràng cảm ứng được phạm vi đại khái mười dặm dưới đất. Linh hồn khí tức kia cường đại đại biểu cho Lục Nhĩ Toản địa Thử đang khoan đất không ngừng lướt tới. Trên khí tức này còn có một khí tức của cường giả hư cảnh khác hơi kém một chút, hẳn chính là tên Vưu Thạch Kim.
    Hiển nhiên, khoảng cách giữa song phương không ngừng ngắn lại.
    - Ngươi trốn không thoát đâu.
    Đằng Thanh Sơn nheo nheo mắt.
    - Hống..
    Lục Túc Đao Trì cũng phát ra một tiếng gầm hưng phấn. Hiển nhiên lúc trước việc đuổi không kịp Lục Nhĩ Toản Địa Thử làm nó rất bất mãn.
    - Không ổn.
    Cường giả hư cảnh Vưu Thạch Kim đang cưỡi Lục Nhĩ Toản Địa Thử mặt mày tái nhợt, ôm chặt thi thể huynh đệ y là Diệm Thiên Trường, nằm rạp trên lưng Lục Nhĩ Toản Địa Thử thầm hoảng hốt:
    'Tốc độ con yêu thú phía sau thật nhanh. Tốc độ của Lục Nhĩ Toản Địa Thử còn chậm hơn nó một chút.'
    Y rõ ràng cảm ứng được hai khí tức hư cảnh phía sau đang không ngừng đến gần.
    Lúc trước, Thú Vương và Bùi Hạo sớm đã bị y bỏ rơi. Bây giờ chỉ còn có Đằng Thanh Sơn và Lục Túc Đao Trì đuổi theo.
    'Chính là do tên cung chủ Thiên Thần cung đã đánh Lục Nhĩ Toản Địa Thử bị thương, nếu không con yêu thú đó há có thể đuổi theo chứ. ' Vưu Thạch Kim rất lo lắng.
    - Phốc!
    Vì lo lắng, y không ngăn được một dòng máu phun ra.
    Vưu Thạch Kim quẹt máu ở khóe miệng, sắc mặt càng thêm tái nhợt:
    - Cung chủ Thiên Thần cung đích xác rất cường đại. Nếu không phải nhờ ta mặc chí cao chiến giáp 'Hồng Thiên thần giáp', mà là thần giáp bình thường, e rằng một chưởng đó đủ để cách một lần thần giáp đánh chết ta rồi. Đến cả Hồng Thiên thần giáp ngăn cản mà vẫn làm ta bị chấn thương nặng.
    'Nếu không giao thủ kịch chiến, e rằng cũng chỉ có thể duy trì tính mạng nửa canh giờ thôi. ' Vưu Thạch Kim hiểu rõ điểm này.
    Chỉ suy nghĩ một chút như vậy, Đằng Thanh Sơn và Lục Túc Đao Trì đuổi theo phía sau đã chỉ còn cách họ năm dặm.
    'Chỉ có thể như vậy thôi '
    Vưu Thạch Kim nghiến răng, cúi đầu nhìn huynh đệ trong lòng 'Thiên Trường ca, đệ xin lỗi.' Nói rồi, hai tay Vưu Thạch Kim từ từ xuất hiện một ngọn lửa, thẩm thấu vào thi thể Diệm Thiên Trường. Cường giả hư cảnh dùng ngọn lửa lấy từ lực hành Hỏa thật ghê gớm. Chỉ nghe ' xoẹt' một tiếng, thi thể Diệm Thiên Trường trong nháy mắt hóa thành tro bụi.
    Chỉ còn lại có một bộ thần giáp màu xanh lá sậm trống rỗng.
    Lúc này... song phương chỉ còn lại có bốn dặm.
    - Hừ!
    Vưu Thạch Kim cầm lấy mũ trụ thần giáp màu xanh sậm ném mạnh đi. Mũ trụ như một sao băng lao thẳng về phía sau. Nền đất cơ hồ không còn lực cản gì khi bị mũ trụ ẩn chứa lực thiên địa bắn vào, trong nháy mắt mũ trụ đã vọt tới trước người Đằng Thanh Sơn.
    - Hả?
    Đằng Thanh Sơn rõ ràng cảm ứng được một lực thiên địa cường đại bắn nhanh tới.
    Đằng Thanh Sơn vung Khai Sơn Thần Phủ ngăn trở. 'keng! ' một tiếng, thần giáp mũ trụ bị Khai Sơn Thần Phủ đánh bạt, Đằng Thanh Sơn vội đưa một tay ra bắt lấy.
    - Ủa? Đây là?
    Đằng Thanh Sơn trong nháy mắt đoán ra, mũ trụ thần giáp hẳn là của tên Diệm Thiên Trường đã chết từng mặc.
    - Ha ha ngươi không phải muốn thần giáp sao? Ha ha, lấy đi.
    Thanh âm Vưu Thạch Kim ngông cuồng vang lên bên tai Đằng Thanh Sơn. Đồng thời, một bộ phận thần giáp khác ẩn chứa lực thiên địa bắn về phía Đằng Thanh Sơn. Đằng Thanh Sơn lại một lần nữa dùng Khai Sơn Thần Phủ đánh bạt.
    Đây là một mảnh che tay: 'Một mảnh che tay à?'
    Lúc này Đằng Thanh Sơn chỉ còn cách Vưu Thạch Kim hai dặm.
    Vèo!
    Lại là một bộ phận thần giáp ẩn chứa lực thiên địa bay qua. Nhưng lần này, tuyệt không phải bay về phía Đằng Thanh Sơn, mà là bay về phía cách Đằng Thanh Sơn đại khái vài chục trượng.
    - Xoẹt xoẹt...
    Lục Túc Đao Trì rất thông minh, tâm ý vừa chuyển, lập tức rẽ qua một khúc quanh, ngăn chặn bộ phận thần giáp đó lại, Đằng Thanh Sơn nhận bộ phận này, chỉ là một chiếc giày chiến xanh sậm.
    'Một giày chiến? Chẳng lẽ ta chỉ đi có một chiếc giày? ' Đằng Thanh Sơn cảm thấy điều gì đó không ổn.
    Bởi vì rẽ qua vài chục trượng làm khoảng cách song phương kéo dài hơn.
    Vèo!
    Lại là một bộ phận thần giáp ẩn chứa lực thiên địa bay tới. Nhưng lần này bộ phận thần giáp này bắn về phía bên cạnh Đằng Thanh Sơn tầm hai ba trăm trượng. Lục Túc Đao Trì lại một lần nữa rẽ thành một khúc quanh. Đằng Thanh Sơn không hề ngăn cản, lần này hắn lại thu hoạch được một kiện bộ phận thần giáp.
    Là một giáp che chân ' Hừ, Vưu Thạch Kim quả nhiên không có hảo ý. Cho ta mấy thứ đó làm quái gì,... Chỉ giày chiến, một mảnh che tay, một mảnh giáp chân. Tận lực không để cho ta tập hợp thành một bộ. Hơn nữa, khoảng cách càng lúc càng xa. ' Đằng Thanh Sơn hoàn toàn hiểu ra.
    'Bây giờ, sao ta lại để ngươi được như ý.'
    Đằng Thanh Sơn không lo lắng chút nào.
    Lúc này song phương còn cách ba dặm, Lục Túc Đao Trì đang không ngừng kéo gần khoảng cách.
    Vèo!
    Lại một bộ phận thần giáp được lực thiên địa bọc kín bắn tới cực nhanh xuyên, nhưng lần này còn cách Đằng Thanh Sơn xa hơn nữa, đại khái khoảng hai dặm.
    Lục Túc Đao Trì lại muốn quanh.
    - Đao Trì.
    Đằng Thanh Sơn vội truyền âm, đồng thời chỉ phương hướng.
    Lục Túc Đao Trì hiểu ý. Đằng Thanh Sơn cũng không ngu ngốc, Đằng Thanh Sơn chỉ một ngón tay như vậy, nó cũng hiểu được lúc trước nó đã trúng kế của người kia. Dùng những bộ phận thần giáp hấp dẫn, dần dần kéo dài khoảng cách... tới ba mươi bốn dặm, muốn truy theo quả rất khó khăn.
    Vưu Thạch Kim cảm ứng được Đằng Thanh Sơn và Lục Túc Đao Trì phía sau không hề thay đổi phương hướng để đuổi theo thần giáp, không khỏi cả kinh, lập tức lại ném ra một mảnh che tay khác về phía cách Đằng Thanh Sơn đại khái một dặm.
    - Hừ.
    Đằng Thanh Sơn đuổi theo phía sau căn bản không để ý tới, tiếp tục đuổi theo.
    Khoảng cách song phương đã thu ngắn lại còn một dặm rưỡi.
    - Sao, không thèm thần giáp à?
    Thanh âm Vưu Thạch Kim truyền vào tai Đằng Thanh Sơn, đồng thời, lại là một bộ phận thần giáp mang theo lực thiên địa chỉ bay cách Đằng Thanh Sơn vài chục trượng
    - Cái này là nội giáp của thần giáp.
    - Đao Trì.
    Đằng Thanh Sơn vội bảo Lục Túc Đao Trì bay tới.
    Vù!
    Vài chục trượng mà thôi. Lục Túc Đao Trì lượn một vòng cung, Đằng Thanh Sơn đã quơ được một cái nội giáp của thần giáp.
    Nội giáp thần giáp màu xanh lá sậm. Cầm trên tay thấy rất lạnh. Nội giáp là bộ phận mà cường giả hư cảnh thích mặc nhất. Bởi vì nội giáp có thể mặc ở bên trong y phục. Dưới tình huống bình thường, cường giả hư cảnh cũng không muốn toàn thân mặc thần giáp. Do đó nội giáp có thể so với non nửa kiện thần giáp rồi.
    - Vài chục trượng mà thôi.
    Đằng Thanh Sơn truyền âm cười khẩy một tiếng
    - Vưu Thạch Kim, dụng tâm của ngươi đã bị ta nhìn thấy rồi. Ngươi đừng mơ bỏ ta lại sau.
    - Người của Thiên Thần cung kia, đừng mong có được thần giáp.
    Vưu Thạch Kim giận dữ truyền âm.
    - Ta không phải người của Thiên Thần cung. Lúc trước ta cũng không ra tay đánh ngươi.
    Đằng Thanh Sơn truyền âm.
    - Mơ gạt ta à.
    Vưu Thạch Kim truyền âm cả giận nói:
    - Con yêu thú này lúc trước đã tham chiến. Ngươi nói vừa rồi chưa ra tay đánh ta, e rằng là vì ngươi chưa phải là hư cảnh đại thành. Do đó cung chủ Thiên Thần cung không cho ngươi ra tay.
    Vừa truyền âm, khóe miệng Vưu Thạch Kim vừa không kìm được lại phun ra một ngụm máu.
    Đằng Thanh Sơn nhận thấy được Vưu Thạch Kim nói chuyện không ổn, tựa hồ bị thương rất nghiêm trọng.
    - Vưu Thạch Kim, ta khuyên ngươi đừng chạy nữa. Bây giờ e rằng ngươi rất gần tử vong rồi. Đừng có vùng vẫy nữa.
    Đằng Thanh Sơn truyền âm.
    Lúc này, song phương chỉ còn cách nhau có nửa dặm!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này