1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Huyền huyễn Cửu Đỉnh Kí - Tác Giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 10/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 520. Dưới chân Thiên Vân Sơn
    - Đao Trì, mau.
    Đằng Thanh Sơn liền chỉ về phía bắc, Lục Túc Đao Trì rống một tiếng, hai cặp cánh rung động, hóa thành một tàn ảnh phiêu hốt rất nhanh bay về phía bắc.
    - Đuổi theo, đuổi theo, đuổi theo.
    Vũ Đồng Hải nôn nóng nói liên hồi.
    Liễu Hạ mặt đanh lại, Thân Công Đồ một tay cầm thần cung, một tay cầm Phá Hư tiễn, chuẩn bị sẵn sàng bắn tiếp Phá Hư tiễn. Ba tên trước vốn đã có thể giết Lục Túc Đao Trì, nhưng Đằng Thanh Sơn lại có Bất tử thảo. Còn mũi tên thứ tư, Thân Công Đồ từ phía dưới bắn vào bụng Lục Túc Đao Trì, nhưng do độ cứng tay đao của Lục Túc Đao Trì đã làm Thân Công Đồ tính sai.
    - Mũi thứ năm này không thể lại thất bại. Hai mắt Thân Công Đồ giống như sói hoang săn mồi, liên tục tìm có hội tốt nhất để bắn tên.
    Vù. Vù.
    Hai con hư cảnh yêu thú một trước một sau điên cuồng bay đuổi, giống như tia chớp.
    Thông thường yêu thú tiên thiên kim đan phi hành, một ngày có thể bay từ Đại thảo nguyên tới Dương Châu của Cửu Châu. Hai ngàn dặm đường (~1000km) đối với yêu thú tiên thiên kim đan loại phi hành, một thời thần (2h) là đủ rồi. Mà tốc độ của yêu thú hư cảnh loại phi hành nhanh hơn gần mười lần, thậm chí còn hơn một ít.
    Hai ngàn dặm đường, đối với Lục Túc Đao Trì và Liệt Phong Long Chuẩn đang bay thục mạng lúc này chỉ có thể coi như là khoảng cách ngắn.
    - Từ đây tới Thiên Vân Sơn đi đường thẳng khoảng hai ngàn dặm. Đằng Thanh Sơn tay cầm Khai Sơn thần phủ, lúc nào cũng cẩn thận đề phòng. Chỉ cần vượt qua hai ngàn dặm đường này, ta mà không chết thì chính là tới lượt các ngươi đó.
    Khoảng cách giữa Liệt Phong Long Chuẩn và Lục Túc Đao Trì dần dần rút ngắn.
    - Sao thế này, tốc độ của Long Chuẩn hình như chậm lại? Vũ Đồng Hải kinh ngạc.
    - Đúng, chậm lại rồi. Thân Công Đồ kế bên cũng nhăn mặt. Lúc trước đuổi theo con yêu thú người đầy đao đó, tốc độ của Long Chuẩn nhanh hơn nhiều. Bây giờ chỉ nhanh hơn một tí, khoảng cách giữa hai bên rút ngắn rất chậm.
    Liễu Hạ liền ngồi xổm trên lưng Liệt Phong Long Chuẩn, xem xét cánh của nó rồi thấp giọng nói: Vừa rồi đuôi của con yêu long hung hăng đập vào lưng của Liệt Phong, làm cánh Liệt Phong Long Chuẩn bị thương, không thể bay với tốc độ cao nhất được.
    Nói xong, Liễu Hạ sờ vết rách của lân giáp trên lưng Liệt Phong Long Chuẩn.
    - Thì ra là thế.
    Vũ Đồng Hải và Thân Công Đồ nhớ lại cái đập của đuôi yêu long.
    Yêu long đầy uy lực thật sự đáng sợ.
    Ngay cả Liệt Phong Long Chuẩn và ba hư cảnh đại thành liên thủ, đứng trước yêu thú hư cảnh số một số hai cũng rất đau đầu.
    - Gần rồi, gần rồi, gần năm mươi trượng rồi.
    Vũ Đồng Hải nheo mắt.
    Lúc này, Thân Công Đồ cũng nín thở từ từ lấy ra thần cung, lắp tên vào.
    Chỉ có khoảng cách năm mươi trượng, hơn nữa không ngừng rút ngắn lại.
    - Liều, chỉ có thể liều. Không phải là bọn chúng chết chính là ta chết.
    Đằng Thanh Sơn nhìn chằm chằm Thân Công Đồ đã kéo cung, lắp tên.
    Mà Thân Công Đồ vì mũi tên thứ tư chỉ bắn xuyên một cánh tay đao sẽ không lặp lại sai lầm, hơn nữa y cũng sẽ không bắn Đằng Thanh Sơn. Y nhất định sẽ sử dụng tốt từng mũi tên trong hai cái Phá Hư tiễn còn dư.
    Sưu.
    Liệt Phong Long Chuẩn bỗng nhiên vẽ một đường cong nhẹ, chính ngay lúc khoảng cách hai bên chỉ có bốn mươi hai trượng, Thân Công Đồ trong nháy mắt phát hiện thời cơ tốt nhất, hai mắt lóe lên tia lạnh, không chút do dự y buông tay phải, mũi Phá Hư tiễn trên cung trực tiếp biến mất không thấy.
    - Thân Công Đồ.
    Một tiếng quát giận dữ vang lên.
    Oanh.
    Ngay lúc Thân Công Đồ bắn tên, Đằng Thanh Sơn lại đạp mạnh lưng Lục Túc Đao Trì, cùng với việc đạp cho Lục Túc Đao Trì bay ra xa, cả người mượn lực phản xạ bắn về phía trước với tốc độ đáng sợ, Khai Sơn thần phủ trong tay ngang nhiên chặn mũi tên đáng sợ.
    Phá Hư tiễn bắn trúng bề mặt của Khai Sơn thần phủ lập tức hóa thành bụi phấn.
    Đằng Thanh Sơn tức khắc bay ra xa.
    - Vẫn còn tốt. Đằng Thanh Sơn cắn răng thầm nhủ, cố nén cảm giác tê dại và chấn động do lực lượng đáng sợ men theo hai tay và hai cánh tay truyền đi toàn thân. Kiểm soát thêm một thành lực thiên địa, phòng ngự Phá Hư tiễn tuy rằng rất khó khăn, nhưng vẫn tốt hơn hai lần trước.
    - Cái gì?
    - Sao lại thế. Thân Công Đồ và Vũ Đồng Hải ba người đều giật mình, mũi tên vừa rồi rất xảo quyệt. Theo lý mà nói, Lục Túc Đao Trì vốn không thể dùng tay đao để ngăn cản, mà Đằng Thanh Sơn trên lưng Lục Túc Đao Trì vốn cũng không đủ. Nhưng ai ngờ được, Đằng Thanh Sơn này lại nhảy ra ngăn cản mũi tên này.
    - Đúng là tìm chết.
    - Vẫn chưa đại thành, không thể phi hành mà lại dám ở trên không nhảy ra khỏi lưng Đao Trì. Ha ha….
    Ba người Thân Công Đồ đầu tiên giật mình, sau đó lại cười to.
    Trên không trung, Đằng Thanh Sơn không biết phi hành sau khi nhảy ra, rõ ràng trở thành bia nhắm.
    - Ài!
    Đằng Thanh Sơn cười lạnh một tiếng, khống chế thiên địa chi lực, làm giảm tốc độ bản thân.
    Giống như thiên thạch, rơi xuống rất nhanh.
    Còn Lục Túc Đao Trì bị đạp văng lúc trước cũng lập tức gầm lên bay về phía Đằng Thanh Sơn. Đồng thời ba người Liễu Hạ, Thân Công Đồ, Vũ Đồng Hải cùng với Liệt Phong Long Chuẩn không muốn bỏ qua cơ hội tốt, hóa thành bốn tia sáng, từ các hướng khác nhau bay về phía Đằng Thanh Sơn. Ba người bọn Thân Công Đồ đều là hư cảnh đại thành, đều có thể hư không phi hành.
    Có thể phi hành trên bầu trời tốc độ rất cao.
    Không thể phi hành thì giống như Đằng Thanh Sơn, ngây ngốc tìm cách tăng tốc độ rơi, mau chóng đáp xuống mặt đất.
    - Ha ha… Kinh Ý, lần này coi ngươi có chết không.
    Vũ Đồng Hải xông tới đầu tiên, kiếm trong tay nháy mắt giống như ánh mặt trời ẩn hiện trong một phiến tối đen, là một kiếm nhìn rất nhu hòa nhưng không thể đối địch, làm Đằng Thanh Sơn cảm thấy vô lực, làm trong lòng nổi lên một cảm giác tuyệt vọng và muốn bỏ cuộc.
    Xoảng.
    Không có phòng thủ, Đằng Thanh Sơn hay tay nắm chắc Khai Sơn thần phủ che trước người, làm thành khiên chắn.
    Kiếm này chứa đựng lực đạo đáng sợ, sau khi xuyên qua Khai Sơn thần phủ, làm hai tay Đằng Thanh Sơn tê rần, nhưng hắn lại rất bình tĩnh ngược lại mượn lực tăng cường tốc độ rơi.
    Sưu.
    Mượn sức một kiếm đáng sợ này, bùng một tiếng, liền chìm vào trong một con sông rộng bên dưới, bắn lên bọt nước trắng xóa.
    - Làm sao có thể, vẫn có thể thủ được? Liên tục cản hai lần Phá Hư tiễn, lại đối phó một phát Diệt Không Thích (nôm na là cú đâm gió), với thực lực chưa tới đại thành của hắn, coi như binh khí có thể đỡ được, nhưng lực chấn động đáng sợ như thế sớm phải làm cho hai tay mất cảm giác, nội tạng chấn thương rồi. Làm thế nào vừa rồi vẫn có thể yên ổn như thế? Một màn này hoàn toàn ra ngoài ý liệu của ba người Vũ Đồng Hải, bọn họ biết đối phương mặc Hồng Thiên thần giáp nên cho rằng hiệu quả phòng ngự của chiến phủ không thể hơn được.
    Nên một kiếm đâm vào búa chứ không đâm vào thần giáp.
    Hồng Thiên thần giáp, danh tiếng quá lớn. Hư cảnh đại thành vẫn không thể làm hư Hồng Thiên thần giáp.
    Đáng tiếc bọn họ không biết, cái búa đó là vũ khí tùy thân cực kỳ cứng rắn của Vũ Hoàng.
    Sưu! Sưu! Sưu!
    Tuy rằng trong lòng kinh ngạc, nhưng về mặt hành động ba cường giả hư cảnh này gần như không có một chút ngưng lại mà cùng xông vào trong con sông bên dưới. Mà lúc này, Lục Túc Đao Trì đang ở trên không trung muốn giúp đỡ Đằng Thanh Sơn thì bị Liệt Phong Long Chuẩn chặn lại. Lúc này nó liền rung động bốn cánh, lượn một vòng không theo quy luật cũng chui vào dòng sông.
    Chốc lát sau.
    Đằng Thanh Sơn và Lục Túc Đao Trì xuyên qua mặt đất, rồi cưỡi lên Lục Túc Đao Trì bay lên không.
    - Vũ Đồng Hải, chỉ dựa vào mấy người mà muốn đuổi theo ta. Cho các ngươi biết, ha ha… Hôm nay ta không chết, chính là các ngươi chết.
    Tiếng nói của Đằng Thanh Sơn liên tục xuyên qua mặt đất truyền vào tai ba cường giả hư cảnh đại thành.
    - Tên khốn.
    Vũ Đồng Hải tức giận nghiến răng nghiến lợi, Liễu Hạ, Thân Công Đồ sắc mặt cũng khó coi.
    Từ trong lòng đất, tốc độ bọn họ chỉ tương đương Đằng Thanh Sơn, muốn bắt Đằng Thanh Sơn khó khăn không ít. Vừa rồi lại bị Đằng Thanh Sơn nhân một lúc không cẩn thận gặp được Lục Túc Đao Trì, phá đất chui ra.
    - Kinh Ý này có Hồng Thiên thần giáp lại có chiến phủ.
    Liễu Hạ thấp giọng nói.
    - Tuy rằng tại hạ không hiểu hắn tại sao liên tục chống được công kích mạnh như thế, nhưng rõ ràng là dùng một chiêu thì không được. Muốn giết Kinh Ý, cách đơn giản nhất là hai người ra tay. Đồng Hải, lúc nãy nếu huynh không ra tay trước mà cùng ra tay với tại hạ, hắn chỉ có một cái búa chỉ có thể cản được một người. Ngăn cản huynh, tại hạ liền có thể nhân cơ hội giết hắn. Chiêu này thật độc.
    Sai lầm một lần liền lập tức tìm ra vấn đề. Tuyệt đối không phạm sai lầm như vậy lần nữa.
    - Một lần cơ hội giết hắn đã bỏ qua rồi.
    Vũ Đồng Hải căm hận không thôi.
    Lúc này, ba người bọn họ đã trở lại lưng Liệt Phong Long Chuẩn, tiếp tục đuổi theo.
    - Thân Công Đồ chỉ còn dư một mũi Phá Hư tiễn cuối cùng, không thể thất bại nữa. Vũ Đồng Hải, Liễu Hạ hai người đều nhìn Thân Công Đồ.
    - Ừ!
    Thân Công Đồ cảm thất áp lực rất lớn.
    Mang theo sáu cây Phá Hư tiễn, mà năm cây không thành công, mặc dù là do Bất tử thảo.
    - Tay đao của Đao Trì bị thương mất đi một cái, vốn không thể hình thành mũi khoan khoan đất, trong lòng đất chỉ có thể dùng cách giống hư cảnh nhân loại khoan đất. Đằng Thanh Sơn nôn nóng tự nhủ. Mà mũi tên cuối cùng của Thân Công Đồ, trên không Lục Túc Đao Trì tránh né nhanh, còn như chui vào trong đất rất dễ trúng tên. Đằng Thanh Sơn không dám mạo hiểm để Lục Túc Đao Trì chui vào trong đất.
    Mà Thân Công Đồ cũng không dễ dàng bắn mũi tên cuối cùng.
    U! U!
    Chỉ có Liệt Phong Long Chuẩn tức giận không cam tâm không ngừng đuổi theo, nhưng bị Lục Túc Đao Trì linh hoạt chiếm thượng phong hết lần này tới lần khác tránh né.
    Khoảng cách hai bên tuy rằng tối đa chỉ có hơn sáu mươi trượng, gần nhất chỉ có hơn ba mươi trượng. Nhưng mà bây giờ chủ công là Liệt Phong Long Chuẩn, Thân Công Đồ hỗ trợ.
    Viu!
    Lại một đạo vô hình Diệt Không Thích. Lục Túc Đao Trì vung hai chân đao, cố gắng ngăn trở. Mỗi lần ngăn cản, trên chân đao lại xuất hiện vết thương, máu tươi màu xanh từ từ chảy ra.
    - Liệt Phong Long Chuẩn thật là khó chơi, nếu không phải yêu long làm bị thương, tốc độ giảm mạnh sợ rằng phiền phức càng nhiều. Đằng Thanh Sơn trong lòng hiểu rõ, may là Diệt Không Thích của Liệt Phong Long Chuẩn uy lực yếu hơn một tầng so với Phá Hư tiễn, Lục Túc Đao Trì chỉ bị thương nhẹ, không bị trọng thương như trước.
    - Chỉ hơn hai ngàn dặm, bình thường Đao Trì rất nhanh là tới. Nhưng hôm nay thật là cửu tử nhất sinh.
    - Tới Thiên Vân Sơn rồi.
    Đằng Thanh Sơn bỗng nhiên nhìn thấy ở xa một ngọn núi cao, chỉ là phía trên ngọn núi giống như bị cháy đen một mảng.
    Trên Thiên Vân Sơn, đỉnh núi vốn cảnh sắc đẹp đẽ đã hoàn toàn biến mất, cả nửa ngọn núi đều bị đốt thành phế tích, trên đỉnh núi vẫn như lập lòe ánh lửa, hai con thần điểu to lớn toàn thân bao trùm trong ngọn lửa giống như chỉ có trong truyền thuyết mới có thể có đứng trên núi đá cháy đen. Ở bên cạnh chúng, chính là Vân Mộng chiến thần tinh thần sảng khoái, lưng vác chiến đao to lớn hình đầu sói.
    - Ủa?
    Vân Mộng chiến thần mắt sáng lên, quay đầu nhìn về phía nam. Thanh Sơn lão đệ đến rồi.
    - U...
    Bất tử phượng hoàng tiểu Thanh càng hưng phấn lập tức bay lên, Vân Mộng chiến thần nhanh chóng nhảy lên lưng tiểu Thanh.
    Đằng Thanh Sơn đứng trên lưng Lục Túc Đao Trì giống như một trận cuồng phong, xông về hướng Thiên Vân Sơn. Lúc này Lục Túc Đao Trì ngoại trừ hai tay đao trước, bốn tay đao khác đều bị trọng thương, rõ ràng rất chật vật.
    - Ủa, Mục Đào lão ca cũng đến rồi. Đằng Thanh Son lộ ra nét cười.
    Chỉ thấy trên không hai luồng lửa rực sáng rực một trước một sau nhanh chóng từ trên Thiên Vân Sơn bay xuống, trên lửa rực sáng đi đầu thậm chí còn nhảy xuống một bóng người.
    - Ha ha… Thanh Sơn lão đệ, đã lâu không gặp.
    Thanh âm hào sảng của Vân Mộng chiến thần từ không trung truyền xuống.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 521. Cái tên Thanh Sơn
    Cảm ứng được Phượng Hoàng mẹ và Tiểu Thanh, thậm chí còn có cả Mục Đào đều tới, trong lòng Đằng Thanh Sơn cảm thấy nhẹ nhàng hẳn đi. Nhưng khi nghe Vân Mộng Chiến Thần gọi mình, hắn không khỏi tặc lưỡi, thầm nói: ' Mục Đào lão ca rõ là, lão chắc là vừa tới Cửu Châu Đại Địa, cũng không biết chuyện của ta.'
    Mục Đào vừa gọi như vậy, nhất định hắn không thể tiếp tục lợi dụng thân phận cường giả hư cảnh nhàn tản nữa.
    'Nhưng cũng không cần, Tiểu Thanh và Mục Đào lão ca đều tới, bên ta có thế lực tăng lên rất nhiều. Ở Cửu Châu Đại Địa tuyệt đối đủ tư cách có chỗ đứng. Còn tốt hơn những gì ta nghĩ lúc trước nhiều!' Cố nén kích động trong lòng, Đằng Thanh Sơn cưỡi Lục Túc Đao Trì bay về phía Vân Mộng Chiến Thần.
    - Ha ha, Mục Đào lão ca!
    - Ha ha, Thanh Sơn lão đệ!
    - Đã lâu không gặp, chúc mừng Mục Đào lão ca lại đột phá.
    - Thanh Sơn lão đệ, sự tiến bộ của đệ còn lớn hơn ta nhiều.
    Hai đại cường giả hư cảnh gặp mặt giữa không trung. Vân Mộng Chiến Thần Mục Đào cũng leo lên lưng Lục Túc Đao Trì. Mục Đào cảm thấy vô cùng thán phục: 'Cửu Châu không hổ mới chính thức là một đại địa thật sự. Cả Đoan Mộc Đại Lục, cho dù lúc trước cộng cả Thanh Sơn lão đệ, cũng chỉ mới có ba cường giả cấp chiến thần. Ngày hôm nay dưới chân Thiên Vân Sơn... có tới bốn đại hư cảnh đang đuổi theo Thanh Sơn!'
    Khi vừa phát hiện ra Đằng Thanh Sơn, Mục Đào đương nhiên cũng phát hiện ra đám nhân mã Vũ Hoàng môn cách Đằng Thanh Sơn không xa.
    Trong đám Vũ Hoàng môn, Lục Nhĩ Toản Địa Thử sớm đã bị bỏ rơi lại phía xa. Nhưng cho dù như thế, nếu kể cả Liệt Phong Long Chuẩn, bên đó cũng có bốn đại hư cảnh!
    Nếu cộng cả Đằng Thanh Sơn, Lục Túc Đao Trì, mẹ con bất tử Phượng Hoàng cùng với Mục Đào, hôm nay tổng cộng có chín hư cảnh ở đây! Dưới Thiên Vân Sơn có chín hư cảnh cường giả!
    'Chín hư cảnh sống cùng một thời đại à? Đoan Mộc Đại Lục ta tuyệt đối không thể có được. Chỉ có Cửu Châu mênh mông mới có được. Ha ha, đây mới là thế giới mà cường giả hư cảnh chờ đợi, nơi có những người cực mạnh tồn tại. Trong lòng Mục Đào dâng lên ngọn lửa nhiệt tình, nhiệt huyết sôi sục, lão không còn có cảm giác cao thủ tịch mịch nữa.
    Bởi vì, nơi này là Cửu Châu!
    Mục Đào là rất chấn động. Nhưng phe Vũ Hoàng môn đuổi giết Đằng Thanh Sơn gồm ba người Liễu Hạ, Vũ Đồng Hải, Thân Công Đồ, kể cả con Liệt Phong Long Chuẩn mới thật sự tròn mắt lên. Lúc trước khi phát hiện dưới Thiên Vân Chiến Thần sơn có tới ba đại hư cảnh đang lao về phía Kinh Ý, họ đã rất khiếp sợ.
    Nhưng khi nghe tới 'Ha ha, Thanh Sơn lão đệ, lâu rồi không gặp' thì ba cường giả hư cảnh đại thành trên lưng Liệt Phong Long Chuẩn cho dù đã qua bao nhiêu sóng gió cuộc đời, tâm trí có kiên định tới mấy, cũng hoàn toàn ngẩn người ra.
    - Thanh Sơn?
    - Kinh Ý này tên là Thanh Sơn à? Chẳng lẽ là, chẳng lẽ là Đằng... Đằng Thanh Sơn?
    - Việc này... việc này.
    Đôi mắt nhỏ tí dưới cặp lông mày chổi xể của Vũ Đồng Hải trợn tròn lên. Trong mắt tràn đầy vẻ kinh hãi. So với khi thấy Vũ Hoàng môn bị diệt môn còn kinh hãi hơn. Thế gian này không có tông phái vĩnh hằng không suy bại. Cho dù Vũ Hoàng môn bị diệt, Vũ Đồng Hải cũng chỉ cho rằng là thịnh cực nhi suy là do đối thủ quá đáng sợ.
    Nhưng Đằng Thanh Sơn? Hắn, hắn năm nay hẳn là... hẳn là mới hai mươi hai mà. Năm ngoái, đúng... năm ngoái hắn đã là cường giả hư cảnh. Hai mươi mốt tuổi đã đạt tới hư cảnh! ' Vũ Đồng Hải hoàn toàn ngẩn ra. Hắn cảm thấy rất nhiều những lý thuyết vững chắc trong lòng trong nháy mắt hoàn toàn sụp đổ, căn bản không thể giải thích được việc hai mươi mốt tuổi đã đạt tới hư cảnh!
    - Ông trời, sao có thể như vậy chứ?
    Trên trán Thân Công Đồ đổ mồ hôi ròng ròng.
    Mặc dù trên Cửu Châu Đại Địa có rất nhiều người trùng tên, nên có rất nhiều Thanh Sơn.
    Nhưng trong đám tiên thiên cường giả, cũng chỉ có một người gọi là Thanh Sơn thôi.
    Họ không nghĩ tới người nào khác, chỉ nghĩ ngay tới một người... Đằng Thanh Sơn!
    'Thanh Sơn, Thanh Sơn, ngoại trừ Đằng Thanh Sơn còn có ai? Năm đó khi hắn trốn chết đã có thể chịu được công kích của tiên thiên kim đan Triệu Đan Trần mà không chết, rồi chạy thoát. Quái vật, quái vật. Lúc trước hắn hẳn là chính là tiên thiên kim đan.' Liễu Hạ cảm thấy tim mình như đang run lên.
    - Tên của ta, là Đằng Thanh... Sơn!
    Thanh âm Đằng Thanh Sơn cuồn cuộn, vang vọng khắp thiên địa. Giống như hắn đem bao nhiêu khó chịu áp lực tận đáy lòng bây giờ hoàn toàn phóng thích ra.
    Ta chính là Đằng Thanh Sơn!
    Từ hôm nay trở đi, bất tất phải mai danh ẩn tích nữa.
    - Ngươi...mặt ngươi...
    Vũ Đồng Hải, Liễu Hạ, Thân Công Đồ trong lòng đại loạn.
    - Mặt ta hả? Đúng, các ngươi không có năng lực thay đổi dung mạo. Nhưng ta có thể!
    Đằng Thanh Sơn đứng giữa không trung, cơ mặt, gân cốt chợt phát sinh thay đổi rất nhỏ. Chỗ nào cũng có thay đổi, rồi cuối cùng đã thay đổi một gương mặt khác, chính là gương mặt chính thức của hắn, Đằng Thanh Sơn.
    - Đằng Thanh Sơn.
    Ba người bọn Vũ Đồng Hải nhìn nhau.
    Đột nhiên
    - U...
    Một tiếng kêu lớn bất mãn truyền vào tai Đằng Thanh Sơn. Hắn quay đầu nhìn lại, thấy đó chính là Phượng Hoàng mẹ. Phượng Hoàng mẹ lần này đưa hài tử tới, nhưng nó không ngờ lại chạm mặt tới người đuổi giết Đằng Thanh Sơn. Với trí tuệ của Phượng Hoàng mẹ, trong nháy mắt đã phán đoán một việc. Bằng hữu nhân loại của con gái nó, Đằng Thanh Sơn, hiển nhiên gây thù hằn không ít trên Cửu Châu Đại Địa.
    Con gái đi theo Đằng Thanh Sơn e rằng cũng phải gặp nhiều nguy hiểm.
    Nếu bỏ con gái ra như vậy nó thật sự rất lo lắng.
    Do đó, Phượng Hoàng mẹ trong lòng vốn chỉ lo cho con gái mình, tự nhiên đưa ra quyết định phải giết gà dọa khỉ! Con gà này đương nhiên chính là người của Vũ Hoàng Môn trước mắt.
    - Ô ô...
    Liệt Phong Long Chuẩn đối diện luôn luôn âm trầm, lúc này vội phát ra những tiếng hót về phía Phượng Hoàng mẹ.
    Phượng Hoàng mẹ không đáp lại, chỉ lạnh buốt nhìn thoáng qua Liệt Phong Long Chuẩn.
    - U...
    Phượng Hoàng mẹ phát ra tiếng kêu lớn với Tiểu Thanh bên cạnh.
    - Không ổn, đi mau. Bất tử Phượng Hoàng muốn giết chết chúng ta.
    Liễu hạ hiểu thú ngữ, lúc này sắc mặt đại biến.
    Chỉ nghe thấy tiếng hót cao vút hưng phấn. Con bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh đã học với mẹ nó gần một năm,, lúc này trong nháy mắt hóa thành lưu quang, phóng thẳng tới. Cạnh nó, còn có một luồng lửa đỏ rực khác của Phượng Hoàng mẹ cũng hóa thành lưu quang, tốc độ còn nhanh hơn cả Tiểu Thanh.
    - Nhanh!
    - Đi!
    Liễu Hạ và Vũ Đồng Hải vốn biết rất nhiều bí mật, đối mặt với Phượng Hoàng mẹ năm đó đi theo Lý Thái Bạch, chúng căn bản không dám phản kháng, mà là chia ra chạy trốn. Còn Thân Công Đồ kém kiến thức hơn một chút lại vừa chạy trốn, vừa kéo cung thần, đặt cây Phá Hư tiễn cuối cùng vào dây cung.
    - Hừ!
    Thân Công Đồ tức giận hầm hừ, đang muốn bắn tên.
    - Đừng đấu! Chia ra chạy trốn đi. Chạy trốn được ai hay người nấy.
    Liễu Hạ vội truyền âm nói.
    Chỉ thấy lưu quang đỏ rực của Phượng Hoàng mẹ đang nhanh chóng bổ về phía Thân Công Đồ. Rồi sau đó nhanh chóng rẽ một chút. Đồng thời, một ngọn lửa màu vàng tím từ miệng Phượng Hoàng mẹ phun ra. Ngọn lửa này tựa như một tia chớp, trong nháy mắt bao phủ cả hư cảnh đại thành Thân Công Đồ, lực thiên địa hùng hậu ngoài thân của y, có tới cả mười thành lực thiên địa lúc này chợt ' xoẹt xoẹt... ' cơ hồ trong nháy mắt đã bị ngọn lửa màu vàng tím đốt vỡ.
    - A!
    Thân Công Đồ phát ra kêu thảm thiết thê lương.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 522. Phong bạo khởi
    Dịch: cutundohoi
    Ngay lúc mười thành thiên địa bên ngoài thân bị lửa thiêu phá vỡ, Thân Công Đồ cũng đã hiểu được tại sao Liễu Hạ và Vũ Đồng Hải chiến ý đều tan biến, sợ tới mức phải phân ra chạy trốn. Nhưng là y hiểu được thì đã quá chậm! Trong khoảnh khắc tử vong, y hồi tưởng lại lúc mình còn trẻ tuổi ở Xạ Nhật Thần Sơn tung hoành, cho đến khi có địa vị cao, trở thành cường giả mạnh nhất của Xạ Nhật Thần Sơn.
    Từng tràng cảnh trôi qua trong trí nhớ.
    "A!" Thân Công Đồ sắc mặt sợ hãi, điên cuồng gào thét.
    Khi kim sắc hỏa diễm vừa chạm vào thân thể y, đồng thời vầng sáng rực rỡ trên Mãn Nguyệt thần Cung theo tiếng kêu thê lương của y mà bay ra. Đây là mũi tên cuối cùng trong đời y.
    Véo!
    Một đạo tàn ảnh như lưu tinh phá không, mang theo ý niệm cuối cùng của đệ nhất thần tiễn Thân Cung Đồ. Phá Hư Tiễn xuyên qua mười trượng khoảng cách, bắn trúng vào đoàn hỏa diễm Phượng Hoàng mẹ. Chỉ nghe như tiếng va chạm kim thiết vang lên.
    "A?" Giờ phút này Đằng Thanh Sơn đang ở trên lưng Bất Tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh nhìn chằm chằm, tuy rằng hắn đối với Phượng Hoàng mẹ tràn ngập tin tưởng, nhưng tựa hồ vẫn có chút lo lắng.
    "Phượng Hoàng mẹ né tránh rất nhanh, tuy là Thân Công Đồ trực tiếp ngắm vào đầu, nhưng chỉ bắn trúng cánh trái, sự linh hoạt của nó so với Lục Túc Đao cũng hơn nhiều."
    Vài cái lông chim màu đỏ từ giữa không trung rơi xuống, có vài cái vỡ vụn hẳn ra.
    Ở trên cánh trái của Phượng Hoàng mẹ không ngờ bị cây Phá Hư Tiễn bắn thủng, cắm vào cánh, trên Phá Hư Tiễn còn có kim sắc huyết dịch chảy quanh.
    "Xuy, xuy!"
    Phá Hư Tiễn bị gãy thành hai đoạn, từ giữa không trung rơi xuống.
    Vết thương trên cánh trái của Phượng Hoàng mẹ bị vây trong kim sắc hỏa diễm, nhìn mắt thường cũng có thể thấy được tốc độ nhanh chóng được chữa trị.
    "Bất Tử Phượng Hoàng, Bất Tử Phượng Hoàng, quả nhiên đáng sợ." Đằng Thanh Sơn vừa kinh ngạc vừa mừng.
    "Phá Hư Tiễn bắn thủng, không ngờ có thể chữa trị nhanh như vậy. Khó trách… Cũng chỉ có Bất Tử Phượng Hoàng mới có thể nuôi dưỡng ra được báu vật nghịch thiên Bất Tử Thảo."
    Bất Tử Thảo có thể tăng thêm tuổi thọ, Bất Tử Phượng Hoàng quả nhiên rất thần kỳ.
    "Đằng Thanh Sơn, nếu ngươi giết ta, chính là sẽ cùng Vũ Hoàng Môn chân chính đối địch!"
    "Vũ Hoàng Môn ta có thể cùng ngươi giảng hòa! Chúng ta có thể trở thành minh hữu." Thanh âm Vũ Đồng Hải vang lên trong đầu Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn đứng trên lưng Tiểu Thanh, nhìn thấy Vũ Đồng Hải chật vật chạy trốn, chỉ lạnh lùng cười:
    "Vũ Đồng Hải, Vũ Hoàng Môn của ngươi giết ta, ta lại không thể giết ngươi sao?"
    Vừa rồi Liễu Hạ, Vũ Đồng Hải cùng Liệt Phong Long Chuẩn phân tán ra chạy trốn.
    Nếu là cùng nhau trốn, chỉ sợ đều sẽ bị Phượng Hoàng mẹ tận diệt.
    Phân tán trốn, tỷ lệ sinh cơ lớn hơn nhiều.
    Vốn Phượng Hoàng mẹ không nghĩ muốn giết Thân Công Đồ, nhưng là do Thân Công Đồ giương cung chọc giận, vì thế Phượng Hoàng mẹ trực tiếp tiêu diệt. Đằng Thanh Sơn trên lưng Tiểu Thanh lựa chọn cũng lựa chọn đuổi giết Vũ Đồng Hải.
    "Trốn thật nhanh."
    "Mục Đào trên lưng Lục Túc Đao Trì cũng gấp đến độ ánh mắt đỏ lên, trơ mắt nhìn Liệt Phong Long Chuẩn cùng Liễu Hạ đào tẩu. Lão không có cách nào truy đuổi bởi vì Lục Túc Đao đã bị thương, mà Mục Đào cũng chưa phi hành được."
    "Thanh Sơn lão đệ, giết tên mi dài." Mục Đào truyền âm kêu lên, chính mình giết không được, chứng kiến Đằng Thanh Sơn giết cũng là thống khoái rồi.
    "Được!"
    Đằng Thanh Sơn vui sướng cười to, Bất Tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh liền đuổi theo Vũ Đồng Hải.
    "Vù, vù, một đạo tử diễm bay ra, Phượng Hoàng mẹ phun ra kim sắc hỏa diễm mà Tiểu Thanh thực lực yếu chỉ có thể phun ra tử diễm. Mà tử diễm lúc trước cũng dễ dàng đem Thiên Phong Chiến Thần thiêu sống.
    "
    Không!"
    Vũ Đồng Hải tránh không kịp, trực tiếp bị tử diễm bao phủ.
    "
    Không, ta không thể chết được."
    Vũ Đồng Hải vừa rồi cũng nhìn thấy tình cảnh Thân Công Đồ bị thiêu chết.
    "
    Xuy xuy." Tử diễm thiêu đốt bên ngoài thân Vũ Đồng Hải.
    "
    A." Vũ Đồng Hải rùng mình.
    "
    Ha ha… Ta không chết. Hỏa diễm này tựa hồ không đáng sợ."
    Mười thành thiên địa chi lực bên ngoài thân Vũ Đồng Hải điên cuồng vận chuyển, tuy rằng không ngừng bị tiêu hao nhưng là tốc độ bổ sung cũng rất nhanh, không ngờ có thể kháng trụ được tử diễm.
    "
    Chạy mau! Không thể để con Bất Tử Phượng Hoàng kia tới."
    Vũ Đồng Hải cưỡng chế sự hưng phấn, điên cuồng hướng phía trước bay.
    Ở trên lưng Tiểu Thanh, Đằng Thanh Sơn cũng âm thầm gật đầu:
    "
    Quả nhiên, hỏa diễm của Tiểu Thanh còn không thể thiêu đốt Hư Cảnh đại thành. Chỉ là không biết, trong một năm vừa qua, Tiểu Thanh rốt cuộc đã học được tuyệt chiêu gì của mẫu thân nó."
    Giờ phút này Tiểu Thanh tựa hồ đối với công kích không hiệu quả của mình mà tức giận.
    "
    U…"
    Một tiếng kêu cao vút vang vọng khắp bầu trời, hỏa diễm bên ngoài thân Tiểu Thanh bắt đầu thu nhỏ lại, Đằng Thanh Sơn cũng cảm giác được hỏa hành chi lực chấn động, chỉ thấy Tiểu Thanh hé miệng ra, một đạo tử diễm ẩn chứa kim sắc hỏa diễm bay ra, phảng phất như mũi tên bap phủ lây Vũ Đồng Hải.
    "
    Không đúng!" Vốn đang liều mạng chạy trốn, không để ý đến hỏa diễm, trong khoảnh khắc này Vũ Đồng Hải cảm thấy không ổn.
    Đáng tiếc, quá chậm.
    Đạo hỏa diễm đã làm cả người Vũ Đồng Hải bốc cháy, một khi bị thiêu đốt, Vũ Đồng Hải căn bản không thể dập tắt được.
    "
    Không!" Vũ Đồng Hải lập tức chui xuống đất.
    "
    Oanh!"
    Bất Tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh theo sát phía sau, tiến vào trong lòng đất.
    Ở trong tông phái có lưu truyền, Vũ Đồng Hải cũng biết Bất Tử Phượng Hoàng tốc độ trên không lẫn dưới đất cũng cực kỳ kinh người.
    Nhưng giờ phút này y không để ý, không còn lòng dạ nào quan tâm, bởi vì y đã cảm giác được mùi vị của tử vong.
    "
    Xuy, xuy." Đạo hỏa diễm kim sắc không ngừng thiêu đốt thiên địa chi lực xung quanh thân Vũ Đồng Hải.
    Sau khi va chạm, hai chân Vũ Đồng Hải nhanh chóng bị hỏa diễm bao phủ, trong khoảnh khắc hai chân y bốc cháy, khoảng từ đầu gối trở xuống hóa thành tro bụi, đồng thời còn hường phía trên lan tới rất nhanh.
    "
    Vèo." Không chút do dự, một đạo ánh đao xẹt qua.
    Hai chân Vũ Đồng Hải từ bắp đùi trở xuống hoàn toàn bị chặt đứt. Hai đoạn chân kia vừa rơi xuống lập tức hóa thành tro bụi.
    "
    Trốn là chết, quay lại chiến đấu mới có thể sống. Bất Tử Phượng Hoàng này so với con kia yếu hơn một chút."
    Sau khi Vũ Đồng Hải chặt đứt hai chân, ngăn cản hỏa diễm lan truyền, không ngờ y liều lĩnh, cắn răng chuyển thân, hóa thành lưu quang hướng phía Tiểu Thanh đánh tới.
    "
    Không để cho ta con đường sống sao?" Vũ Đồng Hải sắc mặt dữ tợn, y cảm ứng được Phượng Hoàng mẹ cũng phun ra một luồng kim sắc hỏa diễm hướng xuống đất.
    Xuy! Xuy!
    Đất cát dưới kim sắc hỏa diễm cũng giống như không khí, kim sắc hỏa diễm xuyên qua hơn trăm trượng khoảng cách bao phủ Vũ Đồng Hải.
    "
    Đằng Thanh Sơn, ngươi thắng mà không vinh." Một tiếng thét thê lương, cả người Vũ Đồng Hải lập tức hóa thành tro bụi.
    "
    Thắng mà không vinh?" Đằng Thanh Sơn đáy lòng cười lạnh, "Vũ Hoàng Môn của người dựa vào phi cầm yêu thú, lại dựa vào đào đất yêu thú. Còn mời thiên hạ đệ nhất thần tiễn Thân Công Đồ hợp lực giết ta, thắng mà không vinh?"
    Vũ Đồng Hải thật âm hiểm độc ác, trong đám người Vũ Hoàng Môn, Đằng Thanh Sơn muốn giết nhất chính là người này.
    Oanh!
    Bất Tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh lao ra khỏi mặt đất.
    "
    Hống." Tiểu Thanh bay đến bên cạnh Phượng Hoàng mẹ, Phượng Hoàng mẹ tựa hồ có chút bất mãn nhìn nó. Hiển nhiên Phượng Hoàng mẹ đối với biểu hiện của hài tử thì rất không hài lòng.
    Dù sao, một năm trước Tiểu Thanh cũng học rất nhiều tuyệt chiêu của nó.
    Vừa rồi có thể phun ra hỏa diễm uy lực mạnh, chính là một chiêu trong đó.
    "
    Thật đáng tiếc, để cho hai tên khác chạy thoát." Đằng Thanh Sơn không cảm ứng được Liễu Hạ và Liệt Phong Long Chuẩn.
    Dù sao đối phương phi hành cực nhanh, bốn phía chạy trốn. Đằng Thanh Sơn lo đối phó Vũ Đồng Hải, bọn họ đương nhiên trốn xa.
    "
    Thanh Sơn lão đệ." Mục Đào ở trên lưng Lục Túc đao bay tới gần.
    "
    Hống, hống." Lục Túc Đao Trì nhìn Đằng Thanh Sơn, trong ánh mắt cũng có một tia hưng phấn, hiển nhiên hắn cũng bị người của Vũ Hoàng Môn truy đuổi thê thảm, rốt cuộc cũng trả được thù. Miệng vết thương trên chân so với lúc trước tốt hơn một ít. Hư Cảnh yêu thú khôi phục vết thương so với nhân loại mạnh hơn nhiều.
    "
    Mục Đào lão ca." Đằng Thanh Sơn cười to.
    "
    Chậc, chậc… Hai hư cảnh, hơn nữa còn là hư cảnh đại thành bị giết như vậy. Thật sự là…" Nét mặt già nua của Mục Đào kích động, ẩn hiện ánh hồng, "Đoan Mộc đại lục rất khó có hư cảnh, không thể cùng Cửu Châu so được."
    "
    Ha ha, thống khoái, thống khoái. Cửu Châu mới là nơi thích hợp cho hư cảnh chúng ta."
    "
    Ô, ô." Phượng Hoàng mẹ hướng Đằng Thanh Sơn kêu to mấy tiếng.
    "
    Ách?" Đằng Thanh Sơn cười khổ.
    Chính mình không biết thú ngữ.
    Phượng Hoàng mẹ bất mãn nhìn Đằng Thanh Sơn.
    Cuối cùng Phượng Hoàng mẹ đành phải theo Đằng Thanh Sơn đi Dương Châu. Dù sao tới Dương Châu mới có thể nhờ Lý Quân giải thích, lúc đó Phượng Hoàng mẹ mới có thể nói chuyện cùng Đằng Thanh Sơn.
    Liền đó năm hư cảnh hướng về phía Dương Châu bay đi.
    Dưới chân Thiên Vân Sơn.
    "
    Đằng Thanh Sơn? Kinh Ý chính là Đằng Thanh Sơn?"
    "
    Nguyên lai Kinh Ý là Đằng Thống Lĩnh."
    Vài tên hán tử xem tràng cảnh Hư Cảnh đại chiến chính là người của Quy Nguyên Tông an bài tại đây.
    "
    Thì ra là Đằng Thống Lĩnh."
    "
    Ha ha, nhanh báo cho tông chủ tin tức này."
    Mấy tên thám tử hưng phấn vô cùng, thậm chí có người còn kích động rơi lệ.
    "
    Đằng Thống Lĩnh là người của Quy Nguyên Tông."
    Dưới chân Thiên Vân Sơn, ngoại trừ Quy Nguyên Tông còn có thám tử Thiên Thần Cung. Lúc trước là do Lý Quân khi còn làm giáo chủ Tuyết Liên Giáo đã phân phó bọn họ tại đây. Một khi Thiên Vân Sơn bị hỏa thiêu lập tức báo tin, cho nên Thiên Thần Cung cũng biết được chuyện này.
    Ngoại trừ thám tử của hai phái, bở vì sự kiện hỏa thiêu Thiên Vân Sơn quá mức kinh khủng cho nên cũng có không ít dân bản xứ chứng kiến.
    Bởi vậy, tin tức trận chiến ở Thiên Vân Sơn nhanh chóng lan truyền.
    Trong đó tin tức làm cho người ta sợ hãi nhất: Kinh Ý chính là Đằng Thanh Sơn. Người mà lúc trước bị Thanh Hồ Đảo truy sát khắp thiên hạ.
    Không ngờ Đằng Thanh Sơn giờ đã là hư cảnh cường giả.
    Trên Cửu Châu đại lục không ngờ đã sinh ra được một hư cảnh cường giả hai mươi mốt tuổi. Đây đúng là chuyện chấn động thiên địa, chưa từng thấy. Tin tức đủ để làm cho hư cảnh của bất kỳ tông phái nào kinh ngạc.
    Một hồi phong ba bởi vì vậy mà sắp nổi lên.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 523. Tôn giả
    Nghi thành, giữa nội viện phủ đệ của Đằng Thanh Sơn.
    - Ầm ầm!
    Trên bầu trời đầy mây đen chợt vang lên những tiếng kêu. Những tia chớp như những sợi dây leo uốn éo đánh xuống, mưa mịt mù kín cả trời đất. Trong lúc nhất thời cả thiên địa vô tận cùng tựa như chìm cả trong mưa. Giữa nội viện cả Gia Cát Nguyên Hồng, Đằng Thú, Lý Quân, Tiết Tân đều đứng ở hành lang, trên mặt bốn người đều không dấu được vẻ ưu tư.
    - Sư mẫu, sư phụ nhất định sẽ không sao đâu, đừng lo.
    Tiết Tân chịu không nổi không khí áp lực, vội thầm thì trấn an.
    - Ừm.
    Lý Quân nhìn về phía Gia Cát Nguyên Hồng, cất nhẹ giọng:
    - Gia Cát gia chủ, người nói Thanh Sơn …
    - Lý Quân, con yên tâm! Thanh Sơn có Lục Túc Đao Trì hỗ trợ. Hơn nữa, hắn còn có Bất Tử thảo. Kỳ bảo cỡ này, cho dù không giết được địch nhân, cũng có thể tự bảo vệ được bản thân mình. Đều chủ yếu nhất là chạy tới được Thiên Vân Sơn thì coi như không sao rồi.
    Gia Cát Nguyên Hồng nói như vậy, nhưng bản thân ông cũng cảm thấy không có sức thuyết phục. Trong lòng ông cũng không chắc chắn lắm.
    Sự kỳ dị của Lục Túc Đao Trì đã sớm bị truyền bá.
    Địch nhân dám can đảm tới đây, chứng tỏ có biện pháp đối phó với Lục Túc Đao Trì và Đằng Thanh Sơn.
    'Thanh Sơn, con nhất định không thể chết được, không thể chết được! ' Gia Cát Nguyên Hồng trong lòng thầm kêu.
    Lý Quân nhè nhẹ xoa bụng mình. Trong bụng nàng đang có một tiểu sinh mạng còn chưa xuất thế, trong lòng cũng thầm nói: ' Thanh Sơn, hài tử chúng ta còn chưa xuất thế, muội không muốn hài tử chúng ta sinh ra lại không có cha. Huynh mau trở về đi! Van huynh, hãy mau trở về đi. ' Trong hai mắt nàng đã rơm rớm nước.
    'Sư phụ.'
    Đằng Thú, Tiết Tân cũng ngẩng đầu lặng lẽ chờ đợi.
    Họ không thể giúp gì cho Đằng Thanh Sơn, chỉ có thể lặng lẽ chờ đợi.
    Bộp! Bộp! Bộp!
    Tiếng mưa rơi trên mặt đất lộp bộp, liên tục không dứt vang mãi bên tai, cả thiên địa tựa như chỉ còn có âm thanh này.
    - U...
    Một tiếng hót cao vút vang dội, vui vẻ kích động từ một nơi vô cùng xa xôi xuyên qua màn nước mưa vô tận, truyền thẳng tới giữa nội viện.
    Thanh âm quen thuộc trong nháy mắt làm cho hai người Lý Quân, Đằng Thú lộ ra vẻ vui mừng.
    - Là Tiểu Thanh.
    Đằng Thú vội ngẩng đầu nhìn lên.
    - Tiểu Thanh tới rồi, Tiểu Thanh tới rồi
    Lý Quân thậm chí còn bất chấp nước mưa, vọt thẳng ra luyện võ trường trống trải vội ngẩng đầu nhìn lên, đồng thời tiếng miệng phát ra một tiếng hót vang.
    - Ô ô.. ô ô u...
    Thanh âm bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh lại vang lên, đồng thời giữa trời mưa như trút nước mờ ảo có một đạo lưu quang đỏ rực đang bay tới rất nhanh.
    Lý Quân quay phắt đầu lại, mái tóc dài bị nước mưa làm ướt đẫm chợt bắn nước ra tung tóe. Nàng vui mừng nói với Đằng Thú và Gia Cát Nguyên Hồng:
    - Thanh Sơn không có việc gì, Thanh Sơn không có việc gì rồi, huynh ấy bình an.
    Nói xong nàng lại vội ngẩng đầu lên nhìn trời cao, chỉ thấy mấy đạo lưu quang cơ hồ trong nháy mắt cùng phủ xuống giữa luyện võ trường.
    Hai đầu thần điểu khổng lồ tắm mình trong ngọn lửa màu đỏ rực, uy áp tự nhiên của bất tử Phượng Hoàng làm cho không khí cả nội viện đều ngưng đọng lại.
    - Xoẹt xoẹt...
    Nước mưa chung quanh lập tức hóa thành sương mù. Những giọt nước mưa không thể chạm được vào bất tử Phượng Hoàng. Trong lúc nhất thời, cả luyện võ trường bốc lên màn sương mù mù mịt. Giữa sương mù chợt xuất hiện Lục Túc Đao Trì, thương thế của nó đã đỡ nhiều, cùng với Vân Mộng Chiến Thần Mục Đào vác chiến đao khổng lồ đầu sói còn có Đằng Thanh Sơn vác Khai Sơn Thần Phủ.
    - Thanh Sơn...
    Lý Quân vừa thấy Đằng Thanh Sơn mắt đã đỏ lên, lập tức chạy như bay tới đón, ôm chầm lấy Đằng Thanh Sơn, vùi đầu vào lòng hắn. Lúc trước dù chờ đợi trong lo lắng sợ hãi nàng vẫn nín lặng không khóc, nhưng lúc này vừa thấy Đằng Thanh Sơn bình an trở lại, nàng lại không kìm được lại bật khóc.
    - Tiểu Quân, huynh không sao đâu, không có việc gì mà.
    Đằng Thanh Sơn nhè nhẹ vuốt mái tóc Tiểu Quân rồi mỉm cười.
    Trên mặt Lý Quân nước mắt lẫn với nước mưa, hai mắt đẫm lệ ngẩng đầu lên nhìn Đằng Thanh Sơn:
    - Thanh Sơn, muội sợ quá, muội sợ quá, sợ huynh không chạy kịp đến Thiên Vân Sơn. Khoảng cách giữa Đại Duyên Sơn và Thiên Vân Sơn xa như vậy. Nếu huynh … muội … muội cũng không sống nổi nữa. Còn có hài tử chúng ta chưa xuất thế.
    - Không sao đâu.
    Đằng Thanh Sơn cất nhẹ giọng, nói rất từ từ nhưng vô cùng kiên định:
    - Sau này sẽ không tái diễn việc này nữa.
    - U...
    Một tiếng tiếng kêu vang dội có vẻ bất mãn. Một con chim tựa như đội vương miện trên đầu, đôi mắt như mộng ảo sắc thái có vẻ bất mãn đang nhìn chằm chằm vào Lý Quân.
    - Tiểu Thanh.
    Lý Quân vừa thấy liền vội đưa tay ôm lấy bất tử Phượng Hoàng, ôm cổ Tiểu Thanh, ve vuốt vẻ thương yêu, dùng mặt cọ vào bộ lông ở cổ bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh.
    Lúc này bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh mới vui vẻ kêu lên. Mặc dù lúc trước đi theo Đằng Thanh Sơn, căn cứ vào quyền pháp Đằng Thanh Sơn để tìm hiểu 'Đạo', nhưng dù sao thì Lý Quân cũng biết thú ngữ. Đối với Đằng Thanh Sơn, bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh coi là bằng hữu, trở thành người có ơn với mình. Có đối với Lý Quân thì bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh mới coi là một bạn thân.
    - Thanh Sơn.
    Gia Cát Nguyên Hồng đi tới, mỉm cười chào.
    Chỉ nhìn Gia Cát Nguyên Hồng lúc này không thể tưởng tượng được lúc trước trong lòng Gia Cát Nguyên Hồng lo lắng ra sao.
    - Sư phụ...
    Đằng Thanh Sơn khẽ mỉm cười.
    - Sau này không có việc gì nữa đâu. Sư phụ, con giới thiệu với người một chút …
    Nói rồi, Đằng Thanh Sơn đi tới bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh bên cạnh:
    - Sư phụ, đây là bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh mà con thường nói với người, năm đó cùng con lênh đênh phiêu bạc trên biển, tiến vào Đoan Mộc Đại Lục. Còn đây là con bất tử Phượng Hoàng mà lịch sử Cửu Châu Đại Địa có ghi lại. Chính là bất tử Phượng Hoàng đi theo chí cường giả Thi Kiếm Tiên Lý Thái Bạch.
    Bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh rất thiện ý gật đầu chào Gia Cát Nguyên Hồng.
    Nhưng Phượng Hoàng mẹ chỉ lạnh lùng liếc nhìn Gia Cát Nguyên Hồng, rồi không để ý nữa, nó có vẻ rất kiêu ngạo.
    - Bất tử Phượng Hoàng … lại có hai con à.
    Trong lòng Gia Cát Nguyên Hồng cũng thán phục vô cùng. Không hổ là thần thú trong truyền thuyết đã từng đi theo chí cường giả.
    - Sư phụ, vị này chính là người mà ta từng nói với người, Vân Mộng Chiến Thần Mục Đào ở Đoan Mộc Đại Lục. Cũng là bạn tốt của con đã kết giao ở Đoan Mộc Đại Lục. Mục Đào, vị này chính là sư phụ đệ - Gia Cát Nguyên Hồng.
    Đằng Thanh Sơn cười giới thiệu.
    Mục Đào bạc đầu cười ha ha rồi chắp tay:
    - Gia Cát huynh thật là lợi hại, có thể dạy ra được môn đồ khó lường như thế, bội phục bội phục.
    - Môn đồ?
    Gia Cát Nguyên Hồng trong lòng nghi hoặc, nhưng ông vẫn cười chắp tay.
    - Mục tiền bối có thể ra tay giúp cho Thanh Sơn, Gia Cát này vô cùng cảm kích.
    - Ha ha, không đáng để nhắc tới. Hơn nữa, ta cũng không động thủ. Việc giết chết hai hư cảnh đại thành đó chẳng quan hệ gì tới ta. Là nhờ vào sự lợi hại của hai con bất tử Phượng Hoàng.
    Mục Đào cười.
    - Giết chết hai hư cảnh đại thành?
    Gia Cát Nguyên Hồng giật mình, nhìn về phía Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu nói:
    - Dưới Thiên Vân Sơn, chủ yếu là dựa vào Phượng Hoàng mẹ đã giết chết Thân Công Đồ của Xạ Nhật Thần Sơn. Còn có cả Vũ Đồng Hải của Vũ Hoàng môn nữa. Thực lực của Phượng Hoàng mẹ thật sự vô cùng lợi hại. Chỉ phun ra hai luồng hỏa diễm đã làm cho hai cường giả hư cảnh đại thành bị đốt thành tro bụi
    - Thân Công Đồ và Vũ Đồng Hải...
    Trong lòng Gia Cát Nguyên Hồng như cuộn sóng
    - Họ … chết rồi à?
    Trên Cửu Châu Đại Địa cường giả hư cảnh cực kỳ khó chết, chứ đừng nói là hư cảnh đại thành.
    Muốn giết hư cảnh đại thành bình thường đều phải nhờ động hư ra tay, hoặc là nhờ yêu thú hư cảnh đại thành ra tay. Hoặc dựa vào vài hư cảnh đại thành liên thủ. Nói tóm lại là vô cùng khó khăn. Chứ đừng nói một lần giết hai hư cảnh đại thành, mà có một người đến từ Vũ Hoàng môn nữa.
    - Sư phụ.
    Đằng Thanh Sơn nhìn vẻ mặt sư phụ, liền trịnh trọng nói:
    - Giết hai người bọn chúng đã thấm vào đâu. Chẳng lẽ, chỉ cho chúng tới giết ta, mà không cho chúng ta giết chúng sao?
    - Thanh Sơn, sư phụ không trách con, sư phụ chỉ có chút không dám tin thôi.
    Gia Cát Nguyên Hồng lắc đầu nói.
    Đằng Thanh Sơn bất lực cười:
    - Sư phụ, kỳ thật chỉ là việc nhỏ... Lần này chuyện lớn nhất, mà là...
    - Chuyện gì?
    Gia Cát Nguyên Hồng phát hiện có điểm không hợp lý.
    - Bởi vì Mục Đào huynh vừa mới tới Cửu Châu không biết thân phận của con, do đó lúc gặp liền gọi con một tiếng là 'Thanh Sơn lão đệ'. Do đó Liễu Hạ Vũ Hoàng môn đã chạy mất cũng biết thân phận thực của con. Nói cách khác, từ hôm nay trở đi con rốt cuộc không thể ngụy trang thân phận, phải khôi phục lại thân phận thật.
    Đằng Thanh Sơn trả lời.
    - Cái gì?
    Gia Cát Nguyên Hồng cả kinh.
    Hư cảnh hai mươi mốt tuổi. Việc này chấn động ra sao thì cả bát đại tông phái ai mà chẳng biết.
    - Việc này cũng là chuyện tốt.
    Gia Cát Nguyên Hồng hít sâu một hơi:
    - Con cũng không thể vĩnh viễn che dấu tên mình được. Bây giờ, cũng là một cơ hội tốt để công khai. Từ hôm nay trở đi Thanh Sơn cứ khôi phục lại tên cũ Đằng Thanh Sơn là được.
    - Vâng, sư phụ!
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    - Ta bây giờ lo nhất là Vũ Hoàng môn.
    Gia Cát Nguyên Hồng nhíu mày lo lắng:
    - Vũ Hoàng môn có thể tồn tại vượt qua sáu ngàn năm, là tông phái cổ xưa nhất cả Cửu Châu, tuyệt đối không thể đơn giản như bề ngoài đâu... còn thân phận của Thanh Sơn đã bị họ biết rồi. Không biết họ sẽ làm như thế nào.
    …….
    Ngoài thành Vũ Thành, trong Hùng Hạt Tử sơn mạch.
    Trong Thánh điện.
    - Chết rồi à? Đồng Hải đã chết à?
    Hoàng Thiên Cần mặc hoàng bào sắc mặt đại biến.
    - Ừm, chúng ta căn bản không có biện pháp.
    Liễu Hạ cũng nghiến răng, hai mắt ửng đỏ:
    - Sư bá, hai con bất tử Phượng Hoàng đồng thời xuất hiện, đặc biệt có một con bất tử Phượng Hoàng vô cùng lợi hại. Chỉ một luồng lửa đã đốt Thân Công Đồ thành tro, không có chút lực hoàn thủ nào. Chúng con lúc đó phân tán ra chạy trốn, Đồng Hải bị đuổi theo, trước mặt bất tử Phượng Hoàng hắn chắc chắn phải chết.
    Sắc mặt Hoàng Thiên Cần rất khó coi.
    Vũ Đồng Hải có địa vị đặc thù ở Vũ Hoàng môn. Trong Vũ Hoàng môn mặc dù nhận rất nhiều đệ tử, trong ba người đạt tới hư cảnh là Hoàng Thiên Cần, Liễu Hạ, Vũ Đồng Hải, Hoàng Thiên Cầm và Liễu Hạ mặc dù từ bé đã được bồi dưỡng, nhưng tuyệt không phải là huyết mạch của Vũ Hoàng! Còn Vũ Đồng Hải lại là huyết mạch của Vũ Hoàng! Trong Vũ Hoàng môn, y có địa vị rất đặc biệt.
    - Hơn nữa, Kinh Ý chính là Đằng Thanh Sơn!
    Liễu Hạ trầm giọng nói.
    - Cái gì?
    Hoàng Thiên Cần sững sờ.
    - Chính là Đằng Thanh Sơn lúc trước bị Thanh Hồ Đảo khắp thiên hạ đuổi giết. Năm ngoái hắn mới hai mươi mốt tuổi đã trở thành cường giả hư cảnh.
    Liễu Hạ sầm mặt xuống.
    - Sư bá, cho dù là tứ đại Chí cường giả cũng không ai đáng sợ như vậy.
    Vẻ mặt Hoàng Thiên Cần không ngừng biến ảo.
    Từ tái nhợt trở nên xám đi, rồi sau đó lại trở về vẻ âm trầm như ban đầu
    - Con ra ngoài trước đi.
    Hoàng Thiên Cần quát khẽ.
    Liễu Hạ không dám nhiều lời, quay đầu ra ngoài.
    Tĩnh thất trong Thánh điện chỉ còn lại có Hoàng Thiên Cần. Hoàng Thiên Cần cung kính khom người về phía trước rất sùng bái, giọng thầm thì:
    - Tôn giả, tôn giả, đệ tử có chuyện mời tôn giả chỉ điểm.
    - Hả? Tại sao lại gọi ta dậy.
    Một âm thanh trầm thấp, giống như từ sâu dưới đất truyền lên, hùng hậu vang vọng trong tĩnh thất.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 524. Gặp cha mẹ
    Hoàng Thiên Cần cung kính thấp giọng báo:
    - Bẩm Tôn Giả, Vũ Hoàng Môn chúng ta kết thù với một hư cảnh cường giả nhàn tản tên là Kinh Ý. Kinh Ý này có một con hư cảnh yêu thú. Hôm nay, thuộc hạ cho hai người là Vũ Đồng Hải, Liễu Hạ cùng với Liệt Phong Long Chuẩn, Lục Nhĩ Toản Địa Thử, thêm vào Xạ Nhật Thần Sơn Thân Công Đồ cùng nhau liên thủ đi giết Kinh Ý. Ai ngờ, giữa chừng Kinh Ý này lại được Bất tử phượng hoàng năm đó đi theo Chí cường giả Thi Kiếm Tiên giúp đỡ.
    - Hỏa Phụng? Thanh âm trầm thấp hùng hậu, mang theo sự ngạc nhiên.
    - Vâng, Bất tử phượng hoàng này giết chết Thân Công Đồ, giết luôn Vũ Đồng Hải của Vũ Hoàng Môn chúng ta. Hơn nữa, thuộc hạ còn phát hiện thân phận thật sự của tên gọi là Kinh Ý này. Hắn chính là một thanh niên mới hai mươi hai tuổi tên là Đằng Thanh Sơn mà năm đó bị cả thiên hạ đuổi giết. Năm ngoái, hắn đã trở thành một hư cảnh cường giả rất lợi hại. Nói cách khác, Đằng Thanh Sơn hai mươi mốt tuổi đã là hư cảnh, nói không chừng còn có thể sớm hơn. Xin làm phiền Tôn Giả chỉ điểm, Vũ Hoàng Môn chúng ta giờ nên làm như thế nào?
    Khung cảnh bỗng trở nên trầm mặc.
    Lão Tôn giả nọ hồi lâu không trả lời, Hoàng Thiên Cần cũng không dám dò hỏi.
    Cuối cùng:
    - Thiên Cần, trời cao biên rộng, chúng ta dùng cách giống như năm đó đối phó Tần Lĩnh Thiên đế là lùi một bước. Còn nữa, mang thân phận Đằng Thanh Sơn của Kinh Ý lặng lẽ truyền ra ngoài, truyền khắp Cửu Châu. Sau đó phát sinh chuyện gì chỉ việc đứng xem là được. Thanh âm trầm thấp hùng hậu quanh quẩn trong gian phòng yên tĩnh, lập tức biến mất, không bị dội lại.
    Hoàng Thiên Cần tỏ vẻ ngạc nhiên, thầm nhủ: Cách năm đó đối phó Tần Lĩnh Thiên đế? Tôn Giả lại lùi bước, không lẽ là bởi vì con Bất tử phượng hoàng đó?
    Tuy rằng vẫn còn đầy nghi vấn nhưng Hoàng Thiên Cần trong lòng liền bình ổn lại ngay.
    Lệnh của Tôn Giả, Vũ Hoàng Môn tự nhiên tuân theo.
    Hôm đó Hoàng Thiên Cần cho người mang tin tức kinh thiên Kinh Ý chính là Đằng Thanh Sơn năm ngoái chạy trốn khắp thiên hạ truyền ra ngoài.
    Sang buổi chiều mưa to vừa tạnh, hai vợ chồng Đằng Thanh Sơn, Lý Quân liền cưỡi Bất tử phượng hoàng tiểu Thanh bay về phía đông nhắm về Giang Ninh quận thành.
    - Thanh Sơn, huynh thật là nôn nóng quá!
    Lý Quân cười nhẹ.
    - Đương nhiên là nôn nóng rồi.
    Đằng Thanh Sơn nhìn xa xa phía đông.
    Huynh rời nhà quá lâu quá lâu rồi, từ khi trở về từ Đoan Mộc đại lục gặp cha mẹ cũng chỉ có thể làm như không thấy. Huynh một mực không dám để lộ thân phận, chỉ có thể để hai người vì đứa con là huynh đây mà đau lòng. Nếu thân phận của huynh đã không cần phải bảo mật nữa, việc đầu tiên bây giờ là phải báo cho cha mẹ.
    Giọng nói rất bình tĩnh nhưng Đằng Thanh Sơn cảm thấy được mình sắp nghẹn lời.
    Khẩn trương, thấp thỏm, áy náy, hưng phấn. Trong lòng hắn chứa đựng tất cả các loại cảm xúc.
    - Thanh Sơn, đừng lo lắng. Cha mẹ thấy huynh nhất định sẽ rất vui, rất vui đó.
    Lý Quân cười bảo.
    - Đã gọi cha mẹ rồi.
    Đằng Thanh Sơn hứng thú nhìn Lý Quân, Lý Quân mặc ửng hồng, bất giác trừng mắt nhìn Đằng Thanh Sơn, không khí giữa hai người trở nên ấm áp không ít.
    Bất tử phượng hoàng tùy ý mà bay, thỉnh thoảng lại nhìn xuống mặt đất trải dài vô tận, tỏ ra rất kinh ngạc.
    Lát sau trên mặt đất rộng lớn xuất hiện một tòa thành trì to lớn - Giang Ninh quận thành.
    - Tiểu Thanh.
    Lý Quân chỉ xuống dưới, đồng thời gầm gừ hướng dẫn tiểu Thanh. Bất tử phượng hoàng tiểu Thanh lập tức lao xuống, để lại trên bầu trời một đạo tàn ảnh đỏ rực lửa, đã tới Quy Nguyên Tông ở Giang Ninh quận vốn là nơi ở của Vũ trưởng lão. Để tiểu Thanh ở lại chỗ ở của Vũ trưởng lão, còn Đằng Thanh Sơn, Lý Quân liền thi triển khinh công hướng về phía nơi ở của vợ chồng Đằng Vĩnh Phàm.
    Hai vợ chồng Đằng Vĩnh Phàm bình thường đều ở trong trang viện bên trong Quy Nguyên Tông. Như vậy sẽ thường nhìn thấy con gái Thanh Vũ với cháu trai, cháu gái.
    Đây là một trang viện cũ kỹ, yên tĩnh, trên tường đều có rêu xanh. Ở trên tường nội viên leo đầy dây nho, ở trong góc còn khai khẩn một mảnh ruộng nhỏ trồng một số loại rau. Ở hành lang của gian chính, Đằng Vĩnh Phàm đang nằm trên ghế dựa, lúc thì nhìn trang viện, lúc thì bầu trời trong xanh sau cơn mưa.
    Ẳng! Ẳng!
    Trong phòng củi chạy ra một con hắc cẩu lớn, lát sau nó đã chạy tới trước Đằng Vĩnh Phàm.
    - Tới đây.
    Đằng Vĩnh Phàm cười ha ha bắt lấy hai chân trước con chó, để nó đứng thẳng lên.
    Mà lúc này Viên Lan đang nổi lửa trong bếp, lúc thì nhìn Đằng Vĩnh Phàm đang trợn mắt cười bên ngoài.
    Mọi thứ đểu rất bình lặng.
    Đây chính là cuộc sống của hai vợ chồng Đằng Vĩnh Phàm. Đột nhiên…
    - Ủa? Đằng Vĩnh Phàm đang nằm trên ghế dựa, ông phát hiện có gì đó liền quay đầu nhìn về phía cửa, trong trang viện vốn không đóng cửa đã tiến vào hai người, một nam một nữ. Nam thì anh tuấn, nữ thì xinh đẹp.
    Cạch!
    Đằng Vĩnh Phàm sững sờ buông hai tay, con chó rơi xuống mặt đất nhưng Đằng Vĩnh Phàm vẫn ngây ngốc nhìn hai người đang bước vào trong nhà, ông nhịn không được hai mắt mắt rưng rưng.
    Đằng Thanh Sơn thấy cha như vậy, trong lòng quặn thắt, liền bước lên hai bước.
    - Bộp.
    Hắn quỳ mạnh xuống nền đá vẫn còn ướt sũng nước trong sân, mắt nhìn cha đã có nếp nhăn trên mặt, tóc lốm đốm sợi bạc, một thanh âm vang lên từ tận phế phủ:
    - Cha!
    'Cha' Một tiếng này làm cho Đằng Vĩnh Phàm hai tay nắm chặt ghế dựa muống đứng lên.
    Phốc, thông!
    Xe lăn trượt từ hành lang tới sân rồi ngã xuống, Đằng Vĩnh Phàm cũng bị ngã theo, ông liền dùng tay cố chống đỡ.
    - Sao vậy? Sao vậy?
    Viên Lan đang ở trong bếp chạy ra.
    Nhưng Đằng Vĩnh Phàm dường như không biết, dùng hai tay đầy sức mạnh của mình chống đỡ trên đất, nhìn chằm chằm vào Đằng Thanh Sơn, hai mắt đỏ hồng, ngân ngấn nước mắt, khàn khàn nói:
    - A Lan, A Lan, con chúng ta trở về rồi, Thanh Sơn nó về rồi.
    Viên Lan đã đi ra khỏi phòng. Bà cũng nhìn thấy thanh niên đang quỳ trong sân, mắt trong chốc lát đã đầy nước mắt. Bà cố gắng nhìn dung mạo rất giống với hồi đó, chỉ là có thêm sự thành thục và nội liễm.
    Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn mẹ.
    - Mẹ!
    Đằng Thanh Sơn giọng nói có chút run run.
    Viên Lan dụi dụi mắt mình, sau đó giống như liều mạng lao tới trước mặt Đằng Thanh Sơn, ngồi ngay xuống nắm chặt bàn tay, sau đó lại sờ mặt của hắn.
    - Thanh Sơn, Thanh Sơn, con cuối cùng trở về rồi.
    Viên Lan nhịn không được, ôm chầm lấy Đằng Thang Sơn, run rẩy òa khóc.
    Bà vĩnh viễn nhớ rõ, năm đó con trai mình lưng cõng người chồng tàn phế, sau khi đưa về nhà thì ngay lập tức quay lại Đại Duyên Sơn.
    Từ đó về sau không còn gặp lại con trai nữa.
    Bà nghe nói, trận chiến Đại Duyên Sơn con trai mình đã giết không ít tiên thiên cường giả, bị người thiên hạ giật mình mà gọi là thiên tài năm trăm năm mới có một.
    Bà cũng nghe nói, con trai mình chạy thoát khỏi tay của cao thủ tiên thiên kim đan.
    Tất cả những thứ đó bà chẳng quan tâm. Bà chỉ muốn con trai mình bình an, con trai mình có thể bình an trở về.
    - Thanh Sơn, Thanh Sơn, mẹ không phải là đang nằm mơ chứ.
    Viên Lan cắn môi, cố nén nước mắt, chăm chú nhìn mặt của Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Vĩnh Phàm nắm chặt tay và ngồi lại lên xe lăn. Ông là một người đàn ông rất kiên cường, trừ một lần thất thố đầu tiên, lúc này đã hoàn toàn kiểm soát bản thân, ngược lại thấp giọng dỗ dành:
    - A Lan, xem bà kìa! Đừng khóc nữa. Thanh Sơn rời nhà đã sắp năm năm rồi, còn không để Thanh Sơn đi vào trong ngồi xuống rồi từ từ nói chuyện. Sau này sẽ có thời gian cho mẹ con bà nói chuyện.
    - Vâng! Sau này còn có nhiều thời gian.
    Viên Lan liên tục gật đầu.
    - Thanh Sơn, mau đứng lên. Viên Lan kéo Đằng Thanh Sơn.
    Đối với cha mẹ Đằng Thanh Sơn vô cùng áy náy, mặc kệ mọi thứ Đằng Thanh Sơn cứ thẳng lưng quỳ, sau đó hướng cha mẹ dập đầu ba cái.
    Binh! Binh! Binh!
    Ba tiếng thật to
    Sau đó hắn ngẩng đầu, hai mắt chứa đầy nước mắt nhìn cha mẹ:
    - Cha, mẹ, con bất hiếu. Từ nay trở đi con sẽ không rời đi nữa. Sẽ không như vậy nữa.
    - Tốt, tốt.
    Vợ chồng hai người Đằng Vĩnh Phàm, Viên Lan kéo Đằng Thanh Sơn dậy.
    - Thanh Sơn, vị cô nương này là….
    Đằng Vĩnh Phàm và Viên Lan đều chú ý tới Lý Quân đang rất ngoan ngoãn đứng sau lưng Đằng Thanh Sơn. Bởi vì Đằng Thanh Sơn phục hồi lại tướng mạo của mình, thêm vào ánh mắt và sự thân thiết ẩn chứa trong huyết mạch làm cho Đằng Vĩnh Phàm, Viên Lan vừa nhìn là nhận ra ngay con trai của mình.
    Nhưng bọn họ chưa từng gặp qua Lý Quân.
    - Cha, mẹ!
    Đằng Thanh Sơn kéo tay Lý Quân.
    - Đây là con dâu con cưới khi phiêu dạt ngoài biển, gọi là Lý Quân.
    - Con dâu?
    Viên Lan lập tức hai mắt sáng rỡ.
    - Con dâu của Đằng gia chúng ta? Đằng Vĩnh Phàm liền tỉ mỉ đánh giá Lý Quân.
    Lý Quân cũng ngoan ngoãn khấu đầu xuống lạy ba lạy với vợ chồng Đằng Vĩnh Phàm, nói:
    - Con ra mắt cha mẹ.
    - Tốt, tốt.
    Viên Lan bối rối.
    - Ta cũng không có chuẩn bị gì cả. Việc này…
    Viên Lan nhất thời không thể tìm thấy thứ gì trên người để tặng con dâu, bà tằn tiện quen rồi, tuy rằng Thanh Vũ từng tặng bà một số trang sức, nhưng cũng bị bà bỏ vào trong rương.
    - Cha, mẹ, không cần đâu.
    Đằng Thanh Sơn liền nói.
    Hai vợ chồng Đằng Vĩnh Phàm, Viên Lan trong mắt đầy nước mắt vui vẻ, có thể thấy con trai, còn có thể thấy con trai có vợ tự nhiên là rất vui mừng.
    - Cha mẹ, tiểu Quân hiện giờ cũng đã có thai rồi.
    Đằng Thanh Sơn lại nói thêm một câu, làm vợ chồng Đằng Vĩnh Phàm càng vui mừng.
    - Ha ha, ha ha….
    Đằng Vĩnh Phàm nhịn không được cười to.
    Ngay lúc này.
    - Cha đang cười gì vậy. Ở bên ngoài từ xa đã nghe tiếng cười của cha rồi, có chuyện gì vui à?
    Ngoài vườn vang lên giọng nói quen thuộc.
    - Tiểu Vũ đến rồi.
    Đằng Vĩnh Phàm, Viên Lan đều quay đầu lại nhìn.
    Đằng Thanh Sơn thật ra đã sớm nhận ra khí tức của em gái, nhưng thân phận bản thân dù sao cũng đã công khai đương nhiên là không né tránh. Vì thế hắn chỉ cười nhìn ra cửa sân, chỉ thấy Thanh Vũ trang điểm như thiếu phụ mặc áo màu lục, tóc búi đang nắm tay hai đứa trẻ, cười đi vào sân.
    - Cha, mẹ, con hôm nay…
    Đang nói đột nhiên nàng dừng lại.
    Thanh Vũ sững sờ nhìn đôi nam nữ trẻ tuổi đang đứng trong sân, đặc biệt là thân ảnh lưng đeo túi thương quen thuộc, đó là thân ảnh từ nhỏ đã cực kỳ quyến luyến.
    - Ca?
    Có chút thấp thỏm, có chút e sợ là nằm mộng, cũng có chút cực kỳ mong đợi, Thanh Vũ nhẹ nhàng thốt ra một tiếng.
    - Thanh Vũ. Đằng Thanh Sơn tươi cười có vẻ cưng chiều, giống như hồi nhỏ gọi Thanh Vũ.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 525. Nhục Bạch Cốt.
    Dịch: TheJoker
    - Ca ca!
    Nhìn thấy nụ cười thân thuộc đó, nghe được âm thanh thân quen đó, rốt cuộc Thanh Vũ không cầm được nước mắt, lao vào lòng Đằng Thanh Sơn.
    - Ca, cuối cùng ca ca đã trở về. Muội nhớ ca ca đến chết đi được, thậm chí nằm mơ cũng thấy ca ca.
    Thanh Vũ ôm chặt lấy Đằng Thanh Sơn như một đứa trẻ không nỡ bỏ rơi món đồ chơi của mình. Luận cảm tình, từ nhỏ Đằng Thanh Sơn đã chiếu cố nàng, thậm chí trong lòng Thanh Vũ, ca ca của nàng chính là một ngọn núi cao, một ngọn núi to lớn mà nàng có thể dựa vào mãi mãi.
    - Ca, mấy năm nay ca đã đi đâu?
    Thanh Vũ ngẩng đầu nhìn Đằng Thanh Sơn.
    - Có thể đi đâu được chứ! Bị truy sát nên chỉ có thể chạy trốn khắp thiên hạ.
    Đăng Thanh Sơn trêu, vừa véo mũi muội muội vừa cười nói.
    Thanh Vũ nhíu mũi, cố ý trừng mắt với Đằng Thanh Sơn.
    Tuy nhiên động tác thân mật giữa huynh muội bọn họ cũng khiến cho tim của Thanh Vũ cảm thấy thanh thản một lúc.
    - Xem hai con kìa!
    Viên Lan nhìn hai con, cười lớn rồi nói:
    - Vũ à! Ca của con đã về, còn không giới thiệu mấy đứa tiểu Sơn với ca con đi!
    - Ca!
    Thanh Vũ khẽ nghiêng người, nhẹ cầm lấy tay một bé trai chừng bốn tuổi, cười nói:
    - Đây là con trai của muội và Gia Cát Vân, tên là Gia Cát Ngọc Sơn.
    Sau đó nàng lại kéo tay một bé gái khác:
    - Đây là con gái, tên là Gia Cát Ngọc Đình, hai đứa nhỏ sinh đôi. Tiểu Sơn là ca ca, Đình Đình là muội muội. Tiểu Sơn, Đình Đình, mau gọi cữu cữu (cậu) đi con!
    Cặp em bé trông hết sức xinh xắn này hiếu kỳ nhìn ngắm người lạ đang đứng ở trước mặt.
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười.
    Nụ cười của hắn lập tức khiến cho hai em bé dấy lên một cảm giác thân thiết với Đằng Thanh Sơn. Bé trai thưa lớn:
    - Cữu cữu!
    Bé gái đứng ở bên như thể cũng muốn cạnh tranh, liền vội gọi:
    - Cữu cữu!
    - Cữu cữu! Cữu cữu! Cữu cữu!
    Bé trai vội gọi lớn ba tiếng rồi liếc bé gái, như đã giành được thắng lợi.
    - Cữu cữu! Cữu cữu! Cữu cữu!
    Nữ đồng kêu không ngừng.
    Trông thấy sự ngây thơ, hồn nhiên của bọn chúng, Đằng Thanh Sơn, Thanh Vũ, Lý Quân và phu thê hai người Đằng Vĩnh Phầm cũng bật cười.
    - Ha ha, gọi ai là cữu cữu đó? Thanh Hổ đang ở đây à?
    Một giọng nói trong trẻo vang lên.
    - Là Tiểu Vân.
    Thanh Vũ lập tức nhận ra người đang đến.
    Người vừa vào đích thật là Gia Cát Vân bị tiếng nói của hai con hấp dẫn mà đến. Khi Gia Cát Vân bước chân vào sân, hai em bé đồng thanh gọi:
    - Cha!
    Bước vào sân, mặt vẫn còn tươi cười, Gia Cát Vân vừa mở miệng thưa Đằng Vĩnh Phàm:
    - Nhạc phụ,...
    Ánh mắt vừa quét qua Đằng Thanh Sơn, giọng nói bỗng dưng khựng lại.
    - Thanh, Thanh Sơn đại ca!
    Gia Cát Vân trợn tròn mắt.
    - Tiểu Vân, đã lâu không gặp.
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười chào.
    - Huynh, huynh đã về rồi!
    Gia Cát Vân nửa như ngạc nhiên, nửa vui mừng, ánh mặt lộ vẻ khó tin.
    Hắn cẩn thận quan sát người đang đứng trước mặt. Đằng Thanh Sơn hôm nay so với Đằng Thanh Sơn nổi bật lúc thiếu thời đã biến đổi nhiều. Càng thêm thành thục, nội liễm, đứng ở đó như đại địa mênh mông vô tận, khiến người ta có cảm giác tin cậy, lại khiến người ta tự dưng nảy sinh lòng kính trọng.
    Mặc dù Gia Cát Vân đã gặp qua Kinh Ý, song vì dung mạo của Đằng Thanh Sơn lúc này là dung mạo thật, nên bất luận là Gia Cát Vân hay Thanh Vũ cũng đều không nhận ra Đằng Thanh Sơn chính là Kinh Ý mà bọn họ đã gặp qua.
    Về phần Lý Quân.
    Trong khoảng thời gian trở về Cửu Châu, Lý Quân từng ở trên đảo Cửu Lang Hồ, cũng từng ở trong Nghi Thành. Phần lớn thời gian nàng lại ở tổng đàn Tuyết Liên Giáo ở Thanh Châu quận, thế nên bất kể là Gia Cát Vân hay Thanh Vũ cũng đều chưa từng gặp Lý Quân, cũng không biết Lý Quân là thê tử của Kinh Ý, vì vậy hiển nhiên không đoán ra được Kinh Ý chính là Đằng Thanh Sơn.
    (Ba_Van: Có lẽ tác giả nhầm chăng? Vì Đằng Thanh Vũ lẫn Gia Cát Thanh Vân đều chưa gặp Lý Quân, cũng không biết Đằng Thanh Sơn quen Lý Quân!)
    Đứng bên cạnh, Thanh Vũ bật cười:
    - Đứng ngây ra đó nhìn cái gì, chính là ca thiếp đó! Chàng có nhìn thêm chục, trăm lần nữa thì vẫn là ca thiếp! Không phải là thấy ca thiếp về rồi, sợ là sau này thiếp sẽ tìm ca ca khi chàng ăn hiếp thiếp đó chứ?
    Gia Cát Vân không khỏi cười khổ:
    - Ta nào dám ăn hiếp nàng!
    - Ha ha!
    Đằng Vĩnh Phàm sảng khoái cười nói:
    - Vào trong hết đi, đừng đứng ở ngoài! Hiếm khi đại gia đình đều tụ tập, vào trong nhà rồi nói.
    Hôm nay là một ngày mà Đằng Vĩnh Phàm và Viên Lan cực kỳ cao hứng. Con gái, con rể, cả cháu cũng đều đến, con trai mất tích gần năm năm cũng đã dẫn theo con dâu đang mang bầu trở về rồi.
    Phận làm cha mẹ còn ao ước gì hơn?
    Vợ chồng hai người Đằng Thanh Sơn, vợ chồng hai người Gia Cát Vân cùng với hai đứa nhỏ cộng lại gần mười tuổi Tiểu Sơn và Đình Đình bước vào sảnh chính cùng hàn huyên không lâu, đột nhiên bên ngoài vọng vào thanh âm lo lắng:
    - Gia Cát thống lĩnh!
    - Hử?
    Gia Cát Vân vội bước ra ngoài sảnh, đứng ở hàng hiên nhìn ra ngoài:
    - Chuyện gì vậy?
    - Yến trưởng lão triệu tập rất đông trưởng lão. Xin thống lĩnh hãy mau đến đại điện, có đại sự cần thương lượng.
    Đệ tử bên ngoài cung kính lên tiếng, bẩm báo xong liền rời khỏi.
    - Sao?
    Gia Cát Vân thất kinh.
    Khoảng thời gian gần đây, Gia Cát Nguyên Hồng vẫn ở Nghi Thành, thành thử tại Giang Trữ quận thành, sự tình trong tông Quy Nguyên Tông đều do chấp pháp trưởng lão Yến Mạc Thiên quản lý hộ. Chỉ việc đại sự mới chuyển đến Nghi Thành cho Gia Cát Nguyên Hồng. Vì vậy Yến Mạc Thiên trưởng lão rất ít khi triệu tập nhân viên cấp cao của Quy Nguyên Tông.
    "Xảy ra đại sự gì vậy?" Gia Cát Vân trong lòng nghi hoặc, liền quay sang mọi người trong phòng, áy náy báo tin:
    - Trong tông có đại sự, ta đi đến đại điện trước đây.
    - Có đại sự gì vậy?
    Thanh Vũ hơi bất mãn, bực bội hỏi.
    Bấy lâu nay nàng là một người hết sức ân cần, hôm nay ca ca mất tích mấy năm trở về, cả gia đình tề tựu là chuyện rất quan trọng, rất đáng ăn mừng. Giờ Gia Cát Vân muốn đi giải quyết công việc, nàng đương nhiên có chút không vui.
    Đằng Thanh Sơn cười nói:
    - Tiểu Vân! Đệ đi đi! Lo xong công chuyện tối về cùng ăn chung. Đồ ăn mẹ nấu còn ngon hơn cả đầu bếp của tửu lâu nấu!
    Viên Lan liếc con trai cười, cười đến híp cả mắt.
    Con đi ngàn dặm mẹ lo lắng. Lo lắng mấy năm, hôm nay gặp được con, Viên Lan cảm thấy thật ngọt ngào.
    - Được, tối về nhất định sẽ đến.
    Gia Cát Vân không dám lãng phí thời gian, lập tức rời nhà, chạy đến đại điện.
    Trong sảnh phòng, phu phụ hai người Đằng Vĩnh Phàm vui vẻ trò chuyện cùng hai con.
    - Cha! Lần này con vượt sông vượt biển, tìm được một bảo vật.
    Đằng Thanh Sơn đột nhiên mở miệng nói.
    - Bảo vật?
    Đằng Vĩnh Phàm cười ha hả:
    - Cha con ăn uống ngủ nghỉ có mẹ con lo cho, còn có bảo vật gì nữa. Có bảo vật thì mấy đứa tụi con dùng đi. Chúng ta không cần đâu.
    - Ca, là bảo vật gì vậy?
    Thanh Vũ lại lấy làm hiếu kỳ.
    Đằng Thanh Sơn lấy từ trong người ra một hộp ngọc, nhìn cha mẹ nói:
    - Con phiêu kưu khắp chốn, gặp được một hảo hữu, và cùng hảo hữu lấy được bảo vật gọi là Vân Mộng Bạch Quả! Một phần Vân Mộng Bạch Quả này đã được hảo hữu dùng, hôm nay Vân Mộng Bạch Quả còn lại một nửa. Vân Mộng Bạch Quả này có công dụng thần kỳ, "khởi tử nhân nhục bạch cốt" (cải tử hoàn sinh và khiến xương khô mọc da thịt).
    - Cái gì chứ?
    Trong sảnh đường, cả cha mẹ và Thanh Vũ đều thất kinh.
    - Có thể cứu sống người đã chết?
    Thanh Vũ cả kinh, gặn hỏi.
    Lúc này, bọn họ vẫn chưa hiểu ý nghĩa chân chính của Vân Mộng Bạch Quả.
    - Người vừa chết, thần chưa tiêu tán, dùng xong Vân Mộng Bạch Quả thì có thể sống lại! Đó là ckhởi tử nhân, còn "nhục bạch cốt" nghĩa là không cần biết cụt chân cụt tay, dùng Vân Mộng Bạch Quả thì đều có thể mọc dài ra trở lại.
    Nói đến đây, giọng của Đằng Thanh Sơn có chút run run, cách một tiếng, hộp ngọc mở ra!
    - Chân cụt có thể mọc dài ra?
    Viên Lan, Thanh Vũ, mẹ con hai người đều nín thở, mà thân thể Đằng Vĩnh Phàm đang ngồi trên xe đẩy càng run rẩy, nhìn Đằng Thanh Sơn với vẻ mặt không dám tin
    - Thanh Sơn, ý con là...
    Mất đi đôi chân rồi mới sẽ biết có thể đi lại được là một niềm hạnh phúc như thế nào.
    Trong mơ, Đằng Vĩnh Phàm cũng mơ đứng dậy được. Nhưng mà Gia Cát Vân và Thanh Vũ sớm đã lục khắp các thư tịch ghi chép về kỳ linh dị bảo, thậm chí ngay cả Bất Tử Thảo trong truyền thuyết cũng không có năng lực mọc dài tứ chi.
    Đằng Vĩnh Phảm sớm đã cam chịu số phận, không nghĩ đến đời này mình còn có thể đứng dậy được nữa.
    Đằng Vĩnh Phàm sực tỉnh, vội nói:
    - Thanh Sơn, loại linh bảo này nhất định rất trọng yếu. Cha con đã già rồi, loại linh bảo mà Cửu Châu khó tìm này dùng cho tấm thân quê mùa của ta sẽ rất lãng phí.
    - Cha!
    Đằng Thanh Sơn liền lắc đầu
    - Nếu linh bảo trong cả Cửu Châu có thể chữa lành cho chân cha, cho dù phải chinh chiến khắp Cửu Châu, thống nhất Cửu Châu, con cũng sẽ tìm hết mọi linh bảo về. Cha! Cha hãy ăn Vân Mộng Bạch Quả này đi.
    - Cha! Cha ăn ngay đi cha!
    Thanh Vũ cũng thúc giục.
    - Phàm ca!
    Viên Lan mất kiên nhẫn kêu lên.
    Đằng Vĩnh Phàm nhìn con trai, lại cuối đầu nhìn xuống trái cây nằm trong chiếc hộp ngọc đang mở, lloáng thoáng có hình dạng hài nhi, rốt cuộc không kềm được cười nói:
    - Được, Thanh Sơn! Vậy cha sẽ ăn!
    Cố dằn lấy cảm xúc dâng trào trong lòng, Đằng Vĩnh Phàm đưa tay cầm lấy một phần trái cây, tự bỏ vào miệng, nhai rào rạo vài miếng rồi nuốt xuống bụng.
    - Hử?
    Mặt Đằng Vĩnh Phàm bất chợt đỏ lựng.
    Răng rắc... Từ cơ thể Đằng Vĩnh Phàm phát ra âm thanh kỳ dị.
    - Chân của ta, mặt của ta!
    Đằng Vĩnh Phàm tròn mắt nhìn vào cặp giò mình, nhìn ống quần teo tóp của cặp giò.
    Bỗng dưng ngay bắp đùi, nơi ống quần vốn teo tóp trống rỗng, tuy không nhìn thấy rõ, nhưng có thể cảm giác rõ được dường như chân đang mọc ra. Viên Lan, Thanh Vũ mắt đều trợn tròn. Đợi đến khi công hiệu giảm đi, Đằng Thanh Sơn liền đưa tiếp miếng thứ hai cho cha. Muốn mọc đủ cả hai chân, cần phải ăn đến miếng thứ ba mới đủ.
    Xì xì... chỉ thấy hai cẳng chân to lớn của đàn ông trắng trẻo nhưng khoẻ khoắn vạm vỡ từ chỗ bắp đùi mọc dài ra, mắt thường có thể thấy rõ đầu ngón chân cũng đang mọc dài ra.
    *****
    Quy Nguyên Tông, chính giữa đại điện.
    "Hôm nay rốt cuộc là có chuyện gì, Yến trưởng lão triệu tập nhiều người như vậy để làm gì?" Gia Cát Vân ngồi trong đại điện tự hỏi. Chấp pháp trưởng lão Nghê trưởng lão cùng với vực phong Thịnh trưởng lão của Quy Nguyên Tông, còn có rất nhiều trưởng lão, thống lĩnh Hắc giáp quân, và tứ đại thống lĩnh của Long chung quân, cũng đều tề tựu giữa đại điện, hết thảy đều lộ vẻ nghi hoặc.
    Đột nhiên:
    - Yến trưởng lão đến!
    Mọi người đều lập tức yên lặng.
    Yến trưởng lão Yến Mạc Thiên vẻ mặt hơi đỏ, trán nổi gân xanh; vừa bước vào đại điện lão liền nhìn quanh.
    - Yến trưởng lão, rốt cuộc là chuyện gì vậy?
    Nghê trưởng lão mất kiên nhãn hỏi.
    - Các vị!
    Yến Mạc Thiên hít sâu một hơi, cao giọng nói:
    -Ta vừa mới nhận được tình báo từ Thiên Vân Sơn chuyển đến, báo rằng Kinh Ý tiền bối dẫn theo mấy yêu thú hư cảnh cùng một cường giả hư cảnh đã đại chiến với mấy cường giả hư cảnh ở phe khác.
    Một tốp cường giả hư cảnh đại chiến?
    Những người có mặt đều hít vào một hơi lạnh.
    - Song thám tử của chúng ta lại phát hiện một bí mật động trời.
    Sắc mặt Yến Mạc Thiên không khỏi lộ ra vẻ kích động:
    -Kinh Ý tiền bối chính là Đằng Thanh Sơn của Quy Nguyên Tông ta năm xưa!
    -Hả?
    - Cái gì?!
    Dường như tất cả mọi người đều đứng bật dậy, hoàn toàn ngây người.
    - Hơn nữa, tin tức này đã được trên ngàn người ở Thiên Vân Sơn lúc đó nghe được, tuyệt đối trong một thời gian rất ngắn sẽ lan truyền khắp cả Cửu Châu.
    Yến Mạc Thiên liền nói tiếp:
    - Tông chủ cũng nên biết tin này. Vì vậy hôm nay dự định mau chóng trở về, nhất định phải báo để tông chủ cũng biết Kinh Ý tiền bối chính là người của Quy Nguyên Tông chúng ta, là Đằng Thanh Sơn của Quy Nguyên Tông chúng ta!
    Bị tin tức động trời đó làm ngớ người một hồi lâu, cuối cùng Gia Cát Vân đang ngồi cũng sực tỉnh lại.
    - Yến trưởng lão.
    Gia Cát Vân chợt cất tiếng.
    - Hử?
    Mọi người trong đại điện quay qua nhìn hắn.
    Gia Cát Vân thấp giọng nói:
    - Ta không biết Kinh Ý tiền bối rốt cuộc có phải là Đằng Thanh Sơn hay không. Nhưng mà ta biết, Thanh Sơn, Đằng Thanh Sơn huynh ấy hiện giờ đang ở ngay trong tông chúng ta.
    - Trong tông? Ở đâu?
    Yến Mạc Thiên buột miệng hỏi.
    - Chỗ cha vợ ta.
    Gia Cát Vân đáp.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 526: Kinh Sợ.
    Dịch: Heokon
    Ở trong phòng của hai vợ chồng Đằng Vĩnh Phàm.
    - Chân, chân của ta!
    Đằng Vĩnh Phàm nhìn thấy sự biến đổi ở chân, khuôn mặt lộ vẻ không thể tin được.
    Hai mẹ con Viên Lan và Thanh Vũ cũng lộ vẻ ngạc nhiên cùng kích động.
    - Ông ngoại! Ông ngoại đã có chân lại.
    Con của Thanh Vũ vui mừng la lớn, dáng rất kinh ngạc.
    - Ha ha… Đúng, đúng!
    Đằng Vĩnh Phàm cười to.
    - Cha đứng lên đi lại một chút xem sao!
    Đằng Thanh Sơn liền nói.
    - Đúng, đứng lên đi thử một chút.
    Viên Lan cố nén kích động thúc giục.
    Đằng Vĩnh Phàm hít sâu một hơi nhìn vợ con đang đứng bên cạnh. Ông buông hai tay chống trên xe lăn ra, nhẹ nhàng đặt hai chân xuống đất, cơ đùi thoáng rung lên một chút.
    Đứng lên thật dễ dàng.
    - Tốt lắm, thật tốt quá!
    Đằng Vĩnh Phàm cảm thụ được cảm giác được bước đi trên mặt đất, mắt đỏ lên, có chút ươn ướt. Một người hai chân bị tàn tật không thể đứng lên, nếu một ngày nào đó có thể đứng lên được lần nữa thì niềm vui sướng này không thể diễn tả bằng lời được. Đằng Vĩnh Phàm không ngừng đi tới đi lui, thỉnh thoảng còn thử nhảy lên hai ba cái.
    - Không có một chút khó khăn nào, giống như là chưa bị gãy chân.
    Đằng Vĩnh Phàm đạp đạp hai chân xuống đất:
    - Thương thế lúc trước cũng đã khỏi hẳn, so với xưa kia còn tốt hơn nhiều.
    Giờ phút này Đằng Vĩnh Phàm giống như một đứa nhỏ, không ngừng hoạt động hai chân.
    Viên Lan và Thanh Vũ cũng lộ vẻ tươi cười.
    - Thanh Sơn!
    Lý Quân nhẹ nhàng nắm cánh tay của Đằng Thanh Sơn, hai vợ chồng cùng nhìn nhau mỉm cười.
    Nhìn thấy cha có thể đi đứng trở lại, có thể nhìn thấy em gái và mẹ vui vẻ, Đằng Thanh Sơn cảm thấy mọi gian khổ đều được đáp đền xứng đáng.
    - Ha ha! Thanh Sơn, Tiểu Vũ!
    Đằng Vĩnh Phàm giờ phút này thật hoạt bát, không giống như người tàn tật lúc trước, mà đã trở lại thành hảo hán của Đằng gia trang, hào khí lại nổi lên lần nữa. Dù sao luận về tuổi tác, Đằng Vĩnh Phàm mới chỉ vượt quá năm mươi tuổi, ông đã dùng Chu Quả Tửu, có thể dễ dàng sống đến một trăm năm mươi tuổi.
    Cũng chưa trải qua một nửa đời người.
    Tuổi này có thể hoàn toàn xem như là một tráng niên.
    - Hôm nay cha của các con sẽ đích thân xuống bếp.
    Đằng Vĩnh Phàm ha ha cười vui vẻ:
    - Ta sẽ dùng sở trường nấu các món ngon cho mọi người ăn.
    - Cha! Người nấu ăn ư?
    Thanh Vũ bĩu môi trêu chọc.
    - Thật mà! Con không tin sao?
    Đằng Vĩnh Phàm mở to mắt.
    - Tiểu Vũ! Khi xưa cha con chính là một đầu bếp giỏi. Do mẹ đã từng ăn đồ ăn cha con nấu cho nên mới bị cha con bắt lấy, cả đời đi theo.
    Đằng Vĩnh Phàm cười rộ lên:
    - Lâu quá chưa từng nấu ăn lại. Tuy nhiên hôm nay vẫn chưa quên tay nghề.
    - A Lan, nàng nhóm lửa! Thanh Sơn, Tiểu Vũ chuẩn bị gạo và đồ ăn!
    - Dạ.
    Hai huynh muội Đằng Thanh Sơn và Thanh Vũ cười, lập tức đứng dậy, Lý Quân cũng đi theo.
    Lúc này mọi người đều tập trung tại nhà bếp. Viên Lan đang nhóm lửa, Vĩnh Phàm đang trổ tài nấu nướng, Đằng Thanh Sơn, Thanh Vũ thì gọt rau quả, chuẩn bị nguyên liệu.
    - A, thật thơm!
    Nghe mùi thơm tràn ngập trong nồi, Đằng Thanh Sơn không khỏi cất tiếng khen.
    - Tay nghề của cha con cũng không phải là tệ!
    Đằng Vĩnh Phàm đi hai chân trần, đứng trước nồi thịt cười nói.
    - Cha!
    Đằng Thanh Vũ ở một bên bĩu môi:
    - Cha mang giầy vào đi! Dưới đất toàn nước mưa, không nên đi chân đất.
    - Ta thích đi chân đất, đi chân đất thoải mái hơn.
    Cho đến giờ phút này, Đằng Vĩnh Phàm cảm thấy như mình vẫn đang nằm mơ. Chỉ có đi chân trần mới có thể làm cho ông cảm giác được hai chân tồn tại, để cho ông hiểu rằng đây không phải là giấc mơ.
    Bỗng nhiên:
    - Binh, binh, binh!
    Tiếng đập cửa vọng vào.
    -Tiểu Vũ, mở cửa!
    Bên ngoài vọng đến tiếng của Gia Cát Thanh Vân.
    Thanh Vũ cảm thấy lạ, nhìn xuyên qua cửa sổ phòng bếp:
    - Ca! Bên ngoài có rất nhiều người.
    Đừng nói Thanh Vũ, ngay cả người không luyện nội kình như Viên Lan cũng nghe tiếng rất nhiều người xì xào.
    - Có không ít người.
    Đằng Thanh Sơn bình tĩnh cười nói:
    - Là chấp pháp trưởng lão, trưởng lão của tông phái và các vị thống lĩnh.
    Đằng Thanh Sơn cảm ứng được khí tức của không ít người quen.
    - Chấp pháp trưởng lão, trưởng lão, thống lĩnh?
    Đằng Vĩnh Phàm cả kinh hỏi.
    - Tiểu Vũ mau đi mở cửa, không thể để bọn họ đợi ở bên ngoài.
    Đối với hán tử ở nông thôn như Đằng Vĩnh Phàm, chấp pháp trưởng lão là tiên thiên cường giả, cần phải tôn kính, đâu được bê trễ.
    - Vâng! Thưa cha!
    Thanh Vũ chạy ra cổng đình viện, kéo thanh chặn cửa.
    "Nhiều người quá." Thanh Vũ sợ tới mức nhảy dựng lên.
    Chỉ thấy ngoài cửa đình viện có Yến trưởng lão, Nghê trưởng lão, cùng với Vực Phong Hảm trưởng lão, ba đại chấp pháp trưởng lão đứng phía trước, Gia Cát Vân cũng sóng vai đứng kề. Phía sau bọn họ còn rất đông trưởng lão, các thống lĩnh Long Cương quân, Hắc Giáp quân xếp hàng đứng ngay ngắn.
    Ngay cả bọn Yến trưởng lão cũng đứng rất nghiêm trang.
    - Yến trưởng lão, chuyện này là thế nào?
    Thanh Vũ bị thái độ của bọn họ dọa cho ngây người. Ở Quy Nguyên Tông, cho dù đối mặt với tông chủ, bọn họ cũng không trang nghiêm như thế.
    Dù sao trên Cửu Châu đại địa đều dùng thực lực nói chuyện. Gia Cát Nguyên Hồng là tiên thiên kim đan cường giả, mà bọn chấp pháp trưởng lão này cũng là tiên thiên kim đan cường giả, luận thực lực cũng là ngang hàng.
    - Thanh Vũ, nghe nói ca của con đã trở về?
    Yến trưởng lão mở miệng hỏi.
    - A!
    Thanh Vũ trợn tròn mắt nhìn Gia Cát Vân bên cạnh Yến trưởng lão rồi quay lại gật đầu cười đáp:
    - Yến trưởng lão! Ca ca của tiểu nữ đã trở về, đang ở trong nhà.
    - Chúng ta muốn gặp ca ca con. Thỉnh cầu con đi vào bẩm báo.
    Yến trưởng lão nói tiếp.
    "Thỉnh cầu bẩm báo." Thanh Vũ ngây ngốc cả người.
    Trong Quy Nguyên Tông, nhóm người chấp pháp trưởng lão, thống lĩnh này cùng đi gặp một người mà cũng cần bẩm báo sao?
    - Muốn gặp thì đi vào, cần gì bẩm báo!
    Thanh Vũ trả lời.
    - Quy củ không thể bỏ.
    Nghê trưởng lão bên cạnh nói.
    Hiện giờ trong lòng Nghê trưởng lão, Yến trưởng lão và đám cao cấp thống lĩnh, Đằng Thanh Sơn chính là nhân vật danh tiếng nhất Cửu Châu đại địa. Hai mươi mốt tuổi là hư cảnh cường giả. Cho dù là tứ đại chí cường giả trong truyền thuyết cũng không so được. Chỉ cần là cường giả hư cảnh cũng đủ để làm cho mọi người kinh sợ, chứ chưa nói đến ở phía sau cụm chữ "cường giả hư cảnh" còn có thêm bốn chữ "hai mươi mốt tuổi".
    Hơn thế nữa, lúc trước ở Đại Duyên Sơn, Đằng Thanh Sơn còn tuyên bố ly khai Quy Nguyên Tông. Tuy rằng có không ít người trong lòng vẫn xem Đằng Thanh Sơn là người của Quy Nguyên Tông, nhưng dù sao thực tế Đằng Thanh Sơn cũng không còn là người của Quy Nguyên Tông nữa.
    Đối mặt với người không phải là đệ tử của Quy Nguyên Tông.
    Đối mặt với cường giả hư cảnh hai mươi mốt tuổi.
    Đối mặt với một người từng ba bốn lần cứu viện Quy Nguyên Tông, giúp Quy Nguyên Tông vẫn còn tồn tại.
    Đám người Yến trưởng lão, Nghê trưởng lão này không thể bất kính. Nếu như quá tùy tiện, gọi to một tiếng "Thanh Sơn" như đã quen miệng khi xưa, không phải quá kiêu ngạo, không lễ phép sao? Dù sao thân phận đối phương cũng là Hư Cảnh cường giả cao cao tại thượng, có được Hư Cảnh yêu thú, và năm nay chỉ mới hai mươi mốt tuổi.
    - Yến trưởng lão! Nghê trưởng lão! Không cần phải khách khí như thế, tất cả đều vào đi.
    Đằng Thanh Sơn từ trong phòng bếp bước ra, tươi cười chào.
    "Nếu như là thường nhân có được thành tựu như thế này hẳn là rất kiêu ngạo." Nhưng biểu hiện của Đằng Thanh Sơn hiển nhiên khiến cho bọn trưởng lão thầm khen trong lòng.
    Dù sao, đây cũng là nhân vật vĩ đại nhất từng xuất hiện ở Quy Nguyên Tông từ trước tới nay. Kỳ thật, cũng có thể nói đây chính là thiên tài trong thiên tài của Cửu Châu từ trước tới nay.
    - Các vị trưởng lão! Mời ngồi.
    Viên Lan và Đằng Vĩnh Phàm đi ra, chào mời.
    -A?
    Không ít người chú ý đến hai chân của Đằng Vĩnh Phàm đều giật mình. Đằng Vĩnh Phàm gãy chân lại có thể đi đứng bình thường!
    - Không cần, không cần!
    Một vị trưởng lão đứng phía sau đáp lời.
    - Chúng ta đến đây để bái kiến Kinh Ý tiền bối, cũng chính là Đằng Thanh Sơn đại nhân.
    Lão là hậu thiên cao thủ, ở trước mặt hư cảnh tự nhiên phải cung kính xưng hô một tiếng đại nhân. Dù sao lúc trước Đằng Thanh Sơn cũng đã là chấp pháp trưởng lão.
    Địa vị rất cao.
    - Kinh Ý?
    Thanh Vũ nghi hoặc hỏi.
    - Các vị nói gì? Kinh Ý tiền bối cùng ca ca ta có quan hệ gì?
    - Các vị trưởng lão, các người nói xem, Kinh Ý tiền bối và con ta có quan hệ thế nào?
    Đằng Vĩnh Phàm nhíu mày hỏi.
    Đại danh của Kinh Ý sớm đã lan truyền khắp Quy Nguyên Tông. Cả Đằng thị gia tộc đều biết vị tiền bối đó đã cứu giúp Quy Nguyên Tông trong lúc nguy nan, trở thành đại ân nhân của gia tộc. Mọi người đều biết vị tiền bối cao nhân đó có thực lực cực mạnh.
    - Đằng đại nhân chính là Kinh Ý tiền bối.
    Một gã thống lĩnh nói rõ.
    Hai vợ chồng Đằng Vĩnh Phàm, Viên Lan đều nhìn Thanh Sơn, bọn họ không thể tin được vị tiền bối cao nhân ba bốn trăm tuổi chính là con trai của mình.
    - Cha!
    Đằng Thanh Sơn cười khổ, sờ vào mặt, đồng thời gân cốt trong cơ thể thoáng biến hóa một chút, hắn trở thành Kinh Ý.
    - A!!!
    Ở đây nhiều người đều biết Đằng Thanh Sơn là Kinh Ý nhưng kỹ thuật biến hóa nhân dạng của hắn thật sự làm cho bọn họ sợ ngây người.
    - Kinh Ý là tên giả của con.
    Đằng Thanh Sơn vuốt mặt lần nữa, thân thể phát ra những tiếng kêu lách cách, liền khôi phục hình dạng Đằng Thanh Sơn.
    - Kinh Ý… là con ta, Thanh Sơn?
    Đằng Vĩnh Phàm chớp chớp mắt mấy cái, rồi quay sang nhìn vợ cũng đang ngây người giống mình. Bọn họ biết con trai mình lợi hại nhưng không ngờ lại đến bực này.
    ******
    Dương Châu, ở nơi cao nhất Thanh Hồ đảo.
    Hạt Tử Kiếm Thánh khoanh chân ngồi tĩnh tọa trên khối đá màu đen, đáy lòng cũng không còn bình tĩnh như thường lệ. Ngày hôm qua, khi đám người Thân Công Đồ đi giết Kinh Ý đã truyền âm cho lão bảo lão sẵn sàng san bằng Quy Nguyên Tông. Cho đến bây giờ lão cũng chưa nhận được tin Kinh Ý chết.
    - Xoảng!
    Tiếng đổ bể chợt vang lên.
    Chỉ thấy cách đó không xa, Thiết Phàn đang cầm mật tín trong tay, sơ ý đánh rơi chén trà.
    - Sao lại như thế?
    Hạt Tử Kiếm Thánh quát hỏi.
    - Sư tổ! Có tin!
    Sắc mặt Thiết Phàn khó coi.
    - Nói mau!
    Hạt Tử Kiếm Thánh hỏi dồn:
    - Có phải Kinh Ý đã chết?
    - Có cường giả hư cảnh chết nhưng không phải Kinh Ý.
    Thiết Phàn báo.
    - Tại sao lại như vậy?
    Hạt Tử Kiếm Thánh nhíu mày hỏi:
    - Vũ Hoàng Môn đã ra tay, không thể thất bại được.
    Sắc mặt Thiết Phàn càng lúc càng khó coi, y tiếp tục đáp:
    - Sư tổ! Theo tin tình báo, lần này Kinh Ý có cường giả hư cảnh giúp đỡ, dựa theo miêu tả có thể chính là Bất Tử Phượng Hoàng. Đồng thời trong mật tin còn cho biết, ở dưới chân Thiên Vân Sơn có một cường giả cầm thần cung bị thiêu sống. Có lẽ là hư cảnh đại thành Thân Công Đồ.
    - Thân Công Đồ đã chết? Kinh Ý có Bất Tử Phượng Hoàng giúp đỡ? Là Bất Tử Phượng Hoàng đi theo chí cường giả Lý Thái Bạch?
    Hạt Tử Kiếm Thánh buột miệng kinh hô, tin tức này thật dọa người.
    - Sư tổ, Kinh Ý chỉ là tên giả, thân phận thật sự của hắn chính là…
    Giọng nói của Thiết Phàn càng lúc càng run rẩy.
    - Là ai?
    Hạt Tử Kiếm Thánh cảm thấy không ổn.
    - Đằng Thanh Sơn!
    Thiết Phàn cắn răng thốt ra mấy tiếng.
    Cả người Hạt Tử Kiếm Thánh đột nhiên cứng đơ.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 527: Nước.
    - Tên tiểu tử Đằng Thanh Sơn khi xưa của Quy Nguyên Tông?
    Đầu óc Hạt tử kiếm thánh nổi lên vài luồng suy nghĩ, nhưng tức khác trở nên trống rỗng, giống như bị hàng ngàn, hàng vạn lôi điện đánh tan, đầu óc không còn cách chi suy nghĩ gì được. Cứ ngây ngốc ngồi mãi như thế, hồi lâu sau Hạt tử kiếm thánh mới thở dài nặng nề.
    - Sư tổ, sư tổ!
    Thiết Phàn cảm giác có chút không lành.
    - Thiết Phàn!
    Giọng Hạt tử kiếm thánh khàn khàn:
    - Thanh Hồ đảo chúng ta tiêu vong rồi.
    Thiết Phàn ngẩn người.
    - Hết rồi, hết rồi!
    Giọng Hạt tử kiếm thánh giống như nguyền rủa, không ngừng vang lên.
    Vũ Hoàng Môn đã huy động ba hư cảnh đại thành, thêm yêu thú Liệt Phong Long Chuẩn bay nhanh nhất Cửu Châu cùng với yêu thú Lục Nhĩ Toản Địa Thử khoan đất nhanh nhất. Nhưng kết quả vẫn là thất bại, còn khiến cho Thân Công Đồ bị thiêu sống. Ngay cả Vũ Hoàng Môn cũng chịu thiệt thòi, Thanh Hồ đảo chúng ta làm sao ngăn cản, làm thế nào để ngăn cản? Sắc mặt Thiết Phàn biến thành trắng bệch.
    - Thật giỏi chịu nhẫn nhịn. Hư cảnh hai mươi mốt tuổi mà lại kiên cường che dấu thân phận, không hề tiết lộ tin tức cho người trong tộc.
    Hạt tử kiếm thánh nghiến răng cắn lợi. "Đằng Thanh Sơn, nhịn tốt, nhịn tốt! Không, ngươi muốn diệt Thanh Hồ đảo của ta! Cũng phải xem Đằng Thanh Sơn hắn nuốt được không, đừng có mà căng vỡ bụng đó."
    Chi trong chốc lát, Hạt tử kiếm thánh đã có quyết định:
    - Thiết Phàn, truyền lệnh của ta.
    *******
    Sau khi trở về Quy Nguyên Tông gặp cha mẹ, tối hôm đó, Đằng Thanh Sơn liền đi gặp ông ngoại Đằng Vân Long, bàn về việc liên quan đến gia tộc họ Đằng. Tới sáng hôm sau, người ngựa gia tộc họ Đằng ùn ùn tiến về Đại Duyên Sơn, còn có một lĩnh nhân mã Hắc giáp quân đi cùng.
    Giữa trưa, ánh nắng thu sưởi ấm cơ thể thật thoải mái.
    Đoàn người gia tộc họ Đằng giống như một con rồng không ngừng tiến tới.
    - Cuối cùng có thể trở về nhà rồi.
    Giọng nói già nua của Đằng Vân Long tràn đầy hạnh phúc:
    - May mà có Thanh Sơn! Vĩnh Phàm, con sinh được một đứa con thật tốt.
    Đằng Vân Long đang cưỡi ngựa, cười nhìn vợ chồng Đằng Thanh Sơn, Lý Quân cũng đang cưỡi ngựa bên cạnh.
    - Ha ha.
    Đằng Vĩnh Phàm bên cạnh, nhịn không được cười phá lên.
    - Ta từ nhỏ sống trong thôn, gia tộc họ Đằng của ta cũng đã trải qua hơn ngàn năm lịch sử. Ai ngờ, tới tay ta lại bị ép buộc phải rời khỏi quê nhà.
    Đằng Vân Long ánh mắt mờ ảo:
    - Nhưng ai ngờ lại có một ngày, gia tộc họ Đằng ta lại có thể trở về. Hơn nữa, còn xây dựng một thôn trang còn lớn hơn xưa.
    Mảnh đất dưới chân núi Đại Duyên Sơn là gốc rễ của tông tộc họ Đằng, đời đời sống ở đó, sớm đã đầy tình cảm. Tuy rằng ở trong thành rất tốt, nhưng nhờ thế lực của Đằng Thanh Sơn hiện nay, sống ở dưới chân núi Đại Duyên Sơn cũng giống như thế, không có phỉ tặc nào dám mon men. Được bảo đảm an toàn, tự nhiên nơi sinh sống đời đời của tổ tiên càng hấp dẫn gia tộc họ Đằng.
    Đêm hôm trước, trong khi bàn luận, ngay khi Đằng Vân Long biết rõ địa vị của Đằng Thanh Sơn, lão lập tức đưa ra đề nghị này.
    Biết được tin này, cả gia tộc họ Đằng đều rất vui mừng.
    Đến chiều tối hôm đó, hơn hai ngàn người ngựa của gia tộc họ Đằng mới tới được Đằng gia trang đã bị hoang phế. Tuy suốt mấy năm qua họ chưa từng quay trở lại, nhưng do các công trình trong Đằng gia trang được xây dựng kiên cố nên tuy có vẻ tiêu điều nhưng ít ra không có căn nhà nào bị sập đổ.
    Hơn nữa lần này còn có hơn một ngàn năm trăm quân sĩ Hắc giáp quân cùng tới, từ nay về sau, sẽ vĩnh viễn trở thành lĩnh quân đội đóng bên cạnh Đằng gia trang.
    Đêm tối như mực, trên luyện võ trường của Đằng gia trang từng cây đuốc được thắp sáng.
    - Sư phụ!
    Hai người Đằng Thú, Tiết Tân dẫn theo mấy thiếu niên cung kính đứng. Mấy người này cũng được lệnh của Đằng Thanh Sơn trở về Đằng gia trang. May mắn, Đằng Hồng Hầu biết vị trí nhà cũ nên bọn chúng mới tới nơi dễ dàng.
    - Phòng ốc xây dựng tốt chưa?
    Đằng Thanh Sơn hỏi Đằng Thú.
    - Dạ, chúng con tới đây chiều hôm nay. Con lấy không ít đá lớn trên Đại Duyên Sơn, xây dựng không ít thạch ốc ở rừng cây phía tây cạnh gia trang, đủ cho đám thiếu niên này ở tạm. Chúng con cũng mang theo kha khá đồ ăn, đám đệ tử này cũng đã ăn tối xong.
    Đằng Thú cung kính trả lời.
    Đằng Thanh Sơn vừa ý gật đầu:
    - Ừ, cho tất cả đệ tử nghỉ ngơi đi. Có nhiều chuyện ngày mai cần làm.
    Đêm nay, cả Đằng gia trang cực kỳ nhiệt náo. Ai cũng rất vui vẻ.
    Đằng Thanh Sơn và Lý Quân ở trên giường dựa sát vào nhau.
    - Bây giờ cứ tạm thời như vậy.
    Đằng Thanh Sơn nói:
    - Đợi tới sáng mai, huynh sẽ chọn một ngọn núi gần bên cạnh Đại Duyên Sơn. Trên núi cho người bắt đầu xây dựng một tòa cung điện. Sau này đó chính là cơ sở nội gia quyền nhất mạch của ta. Chúng ta cũng lên đó sống. Ngọn núi được chọn cách Đằng gia trang vài dặm. Như vậy hoàn toàn có thể biến Đằng gia trang thành một bộ phận của nội gia quyền nhất mạch.
    Đằng Thanh Sơn cười nói.
    Theo kế hoạch, Đại Duyên Sơn tương lai sẽ trở thành cơ sở của nội gia quyền nhất mạch. Mà Đằng gia trang sẽ tiến hành mở rộng, đem cả gia trang nâng thành một tòa thành hoặc một thành nhỏ. Làm cho Đằng gia trang thành nơi của nội gia quyền nhất mạch.
    - Thanh Sơn! Nội gia quyền nhất mạch này cũng sẽ mạnh mẽ giống như Phật gia nhất mạch, Đạo gia nhất mạch?
    Lý Quân thấp giọng hỏi.
    - Đương nhiên.
    Đằng Thanh Sơn tự tin đáp.
    - Huynh vẫn còn trẻ, chính là có thời gian. Huống chi nội gia quyền nhất mạch của ta so với Phật tông, Đạo gia không kém chút nào. Tuy rằng yêu cầu đối với tư chất khá cao, nhưng một khi thành công, thực lực so với Phật tông, Đạo gia cùng đẳng cấp mạnh hơn không ít. Chỉ dựa vào điểm này, nội gia quyền nhất mạch càng có thể hưng thịnh. Mà việc huynh muốn làm, chính là vì nội gia quyền đánh hạ lãnh thổ đủ để phát dương quang đại.
    Sáng sớm ngày hôm sau, Đằng Thanh Sơn, Lý Quân cùng với Vân Mộng chiến thần cùng nhau vào Đại Duyên Sơn, bắt đầu tìm kiếm mảnh đất thích hợp. Tối hôm trước, Mục Đào cùng với Bất tử phượng hoàng tiểu Thanh, Phượng hoàng chi mẫu, Lục Túc Đao Trì đều ở tại mảnh rừng phía tây Đằng gia trang nghỉ ngơi.
    - Thanh Sơn lão đệ, Đại Duyên Sơn này vốn là ngọn núi chẳng có to lớn đặc biệt gì, đều là các ngọn núi nhỏ.
    Mục Đào lắc đầu nói.
    Đằng Thanh Sơn cũng nhíu mày, đứng trên đỉnh núi chỉ cao có trăm trượng.
    Nhìn ra xung quang, cả Đại Duyên Sơn phạm vi cực lớn nhưng không có ngọn núi nào đặc biệt to cao, vốn không thể chứa nổi mấy vạn người.
    - Thanh Sơn! Huynh xem!
    Lý Quân mắt sáng lên, chỉ về phía trước, bên trái, phía sau:
    - Xung quanh nơi này, núi cao thì khoảng hơn trăm trượng, thấp một tí thì cao mấy chục trượng. Xung quanh đây diện tích cũng vài dặm, có núi, cũng có hẻm núi. Cung điện không nhất thiết phải xây trên đỉnh, trong hẻm núi cũng được. Đem xung quanh nơi này đều xây dựng cả thì đủ để chứa mấy vạn người rồi.
    Đằng Thanh Sơn cười nhẹ gật đầu.
    - Nhưng muốn thật sự ở đây khai sơn lập phái, Đằng Thanh Sơn cười nói, phải nói chuyện xong với Yêu long tử tích và Kim sắc long quy.
    Đại Duyên Sơn là nơi Đằng Thanh Sơn từ nhỏ thường xuyên lui tới. Nên khi muốn khai sơn lập phái, nơi đầu tiên hắn nghĩ tới chính là Đại Duyên Sơn.
    Đằng Thanh Sơn liếc thấy môi Lý Quân đã khô, liền cười nói:
    - Lý Quân, nãy giờ cũng lâu rồi, khát rồi phải không? Huynh đi lấy chút nước cho muội.
    Nói rồi, Đằng Thanh Sơn tay phải biến thành đao quang chặt đứt một cây trúc trên núi, dễ dàng chế thành một ống đựng nước. Chân nhấn nhẹ, hắn hóa thành một đạo thiểm điện bay về phía thác nước cách hơn trăm trượng.
    Lý Quân nhẹ nhàng cười nhìn theo, mặt lộ sự ngọt ngào.
    Bên cạnh thác nước, ầm bùng bùng...
    Thác nước cao mấy chục trượng từ trên đổ xuống, hung hăng đập vào đầm nước, bắn lên bọt nước trắng xóa.
    Đằng Thanh Sơn quỳ gối, uống trước vừa múc lên.
    - Thật là trong mát, sảng khoái!
    Đằng Thanh Sơn cười nhẹ gật đầu.
    Hắn lấy đầy một ống nước, quay đầu tính đi tới chỗ Lý Quân ở xa, nhưng dư quang khóe mắt Đằng Thanh Sơn đột nhiên phát hiện, nước trong đầm từ thác nước rơi xuống, men theo một con suối chầm chậm chảy, hai bên suối có không ít thực vật các loại, trong nước có thể thấy được cá tôm, mà bên bờ còn có thể thấy được một ít kiến...
    - Ủa?
    Phong cảnh này khiến lòng Đằng Thanh Sơn dấy lên một nổi xúc động khó tả.
    - Nước?
    - Nước cực mềm nhưng lại bền bỉ vô cùng, nước chảy đá mòn, ta lợi dụng sức xuyên phá chế ra chiêu Độc Long Toản.
    Khi Đằng Thanh Sơn ngộ được Tử chi đạo, ảnh hưởng ngược lại Thủy hành chi đạo nên hắn chế được quyền thứ tám của Thủy hành chi quyền. Nhưng bất luận thế nào, hắn vẫn không thể quán triệt Thủy hành chi đạo.
    Đằng Thanh Sơn ngồi xổm xuống, tay biến thành đao quang vung lên.
    Soạt.... Tay đao chém vào mặt nước, nước tự nhiên bị dạt ra, nhưng sau khi tay đao đi qua, nước lại hợp lại làm một.
    - Rút đao chém xuống nước, nước càng chảy mạnh. Đạo lý này ta hiểu. Nhưng Thủy hành chi đạo, tuyệt không thể nông cạn như thế này.
    Đằng Thanh Sơn nhìn tôm cá trong suối, nhìn thực vật bên bờ suối.
    - Nước và đất giống nhau.
    - Sinh sôi vạn vật, tạo phúc vạn vật.
    - Nước có thể chui vào khoảng trống, gột rửa vạn vật.
    - Nước ở trong đầm sâu, nhìn thì trong suốt, nhưng sâu không thể lường.
    - Đây chính là nước, xem thì thấy bình thường, nhưng vẫn cứ cùng tồn tại với thiên địa vạn vật.
    Đằng Thanh Sơn đột nhiên cảm giác được nước, là sự tồn tại gần nhất với Đạo: "Thượng thiện nhược thủy, thủy lợi vạn vật nhi bất tranh" (nghĩa là: Thủy là tốt nhất, làm lợi cho vạn vật mà không tranh giành, đòi hỏi). Nghĩ đi nghĩ lại, Đằng Thanh Sơn để ống trúc sang một bên, bắt đầu tập quyền.
    Vì bị ảnh hưởng của Tử chi đạo nên ý cảnh "Thủy hành chi quyền" khá là tàn nhẫn.
    Tuy rằng có chút lĩnh ngộ, nhưng hết lần này tới lần khác diễn luyện Thủy hành chi đạo, Đằng Thanh Sơn vẫn không thể đột phá.
    Oanh, bùng, bùng... Thác nước không ngừng đổ xuống bề mặt nước, bắn tung tóe bọt nước. Khóe mắt liếc nhìn cảnh này, Đằng Thanh Sơn trong lòng vui mừng.
    - Vân vụ.
    - Vũ Thủy.
    - Hàn Băng.
    - Thể rắn, thể lỏng, thể khí biến ảo khôn lường, tùy ý mà chuyển đổi. Nhưng thực chất đều là nước. Đây chính là nước... làm lợi vạn vật, nhưng vốn vô hình. Có thể tiếp nhận vạn vật, phần lớn trong trăm sông ngàn biển là nước, một mực bao dung, chứa đựng thiên địa vạn vật.
    Sau khi Đằng Thanh Sơn thoải mái đánh xong tám quyền, tiện đà, hắn tiếp tục phát ra quyền thứ chín.
    Quyền như vân vụ ảo ảnh, nhìn rất nhu hòa.
    Lại giống như có thể chứa đựng mọi thứ bên trong, làm người ta suy xét không thấu.
    - Đây chính là nước.
    Đằng Thanh Sơn vui mừng: "Ta phải cảm tạ Bùi Tam, nhắc nhở của hắn thật sự rất quan trọng."
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 528. Hỏa thiêu Thành Hồ Đảo.
    Dịch: Heokon
    - A?
    Ở cách đó không xa, Vân Mộng Chiến Thần Mục Đào đứng trên đỉnh núi kinh dị nhìn Đằng Thanh Sơn đang ở bên cạnh thác nước đánh Thủy Hành Chi Quyền.
    "Thanh Sơn lão đệ lại có đột phá? Sao lại nhanh như vậy?"
    Hắn rõ ràng cảm ứng được linh hồn khí tức của Đằng Thanh Sơn có một tia vân vụ huyền ảo.
    "Theo lý thuyết thì càng về sau càng khó đột phá mà?" Mục Đào lộ vẻ khó hiểu.
    Vèo!
    Phía xa xa, Đằng Thanh Sơn nhảy một cái liền bay qua khoảng cách trăm trượng, đáp ngay trên đỉnh núi.
    - Chúc mừng Thanh Sơn lão đệ!
    Mục Đào cười nói.
    Đằng Thanh Sơn tươi cười. Lúc trước Bùi Tam chỉ dẫn mình trước tiên hãy tu luyện Tử Chi Đạo, tiến một bước nhỏ rồi sau đó mới tìm hiểu Thủy Hành Chi Đạo, lại tiến thêm một bước nhỏ nữa. Hai bước nhỏ hợp lại thành một bước lớn, đủ hai thành lực thiên địa.
    Hiện giờ ngoại trừ Mộc Hành Chi Đạo, bốn đạo khác hắn đều hiểu thấu. "Nếu không có Tử Chi Đạo dẫn dắt, không biết phải hao phí bao lâu mới có thể hiểu rõ được Thủy Hành Chi Đạo?"
    Đằng Thanh Sơn trong lòng âm thầm cảm động, hiện giờ chính mình nắm trong tay tám thành lực thiên địa, cùng với lực lượng của thân thể tương đương với Hư Cảnh cường giả khác có chín thành lực thiên địa.
    Chín thành lực thiên địa, nếu dựa vào tuyệt học của Vũ Hoàng "Khai Sơn Tam Thập Lục Thức" thì uy lực sẽ tiếp cận mười một thành.
    - Mục Đào lão ca, người cũng đừng khen ta. Ngũ hành chi đạo hiện giờ ta chi hiểu thấu bốn đạo. Còn Mộc Hành Chi Đạo, ngay cả cánh cửa bước vào quyền thứ tám còn chưa thấy, chứ đừng nói có thể ngộ được.
    Đằng Thanh Sơn cũng biết, đạo không thể ngộ ra dễ dàng như vậy. Đôi khi thuận buồm xuôi gió, nước lên thuyền lên, trực tiếp ngộ một đạo. Nhưng cũng có đôi khi vướng ở một cửa, đến khi chết cũng chưa thể đột phá qua.
    Bởi vì có Tử Chi Đạo làm cầu dẫn cho nên Thủy Hành Chi Đạo của Đằng Thanh Sơn mới có thể tu luyện mau như vậy. Nếu không có Bùi Tam chỉ điểm, chỉ sợ hắn phải tu luyện Thủy Hành Chi Đạo rất lâu.
    "Hy vọng ta không dừng lại ở cửa Mộc Hành Chi Đạo quá lâu." Đằng Thanh Sơn lo lắng nhất là điều này.
    Vướng mắc tại một cửa ải khó khăn trên trăm năm không phải là chuyện kỳ quái. Hơn nữa xem ra Đằng Thanh Sơn cũng không có thiên phú tu luyện Mộc Hành Chi Đạo, nếu không sao ngay cả cánh cửa tầng thứ tám cũng chưa vượt qua.
    *****
    Bãi đất trống phía Tây Đằng gia trang.
    Đằng Thanh Sơn cầm trong tay Luân Hồi Thương, bóng thương loang loáng, trong lúc nhất thời thân ảnh Đằng Thanh Sơn trở nên mơ hồ, từng đạo thương ảnh mông lung, huyền ảo giống như mây mù.
    -Gừm!
    Từ trong bóng thương ảnh mông lung đột ngột vang lên tiếng rít gào, mơ hồ có sấm rền vang dội, mơ hồ có tia chớp quấn quanh, ngọn hỏa diễm bén nhọn bốc cháy rực rỡ như xé rách thiên địa. Đột nhiên tia chớp, ngọn lửa đều ngừng lại, hết thảy hào quang đều tiêu tán, nhìn qua tưởng đó chỉ là một cây thương bình thường.
    "Quả nhiên nếu thật sự lĩnh ngộ được bản chất của Thủy Hành Chi Đạo, tuy rằng khó có thể khống chế được hết một chút sóng giao động của lực thiên địa, nhưng vẫn có thể khiến cho không hao tổn nội lực." Đằng Thanh Sơn tươi cười.
    Nước chính là dung nhập vạn vật, chứa đựng vạn vật, chính là làm lợi vạn vật,…
    Mềm mại không thể phá và có thể tùy ý biến hóa các loại hình thái, nguyên nhân chính là vì nó có thể bao hàm, biến ảo. Cho nên thông qua Thủy Hành Chi Lực sẽ bao hàm được các thiên địa chi lực khác, tương hỗ lẫn nhau làm cho lực thiên địa không bị hao tổn. Ví dụ như mười thành lực thiên địa đều có thể phát huy được cả mười thành.
    "Đây mới chính là bản chất."
    "Có người thông qua bí tịch của tiền nhân lưu lại mà ngộ đạo. Nhưng ngộ đạo như thế sẽ không đủ thâm sâu nên sẽ không thể vận dụng tinh diệu Thủy Hành Chi Lực." Đằng Thanh Sơn hiểu rất rõ, cho dù cùng là ngộ đạo nhưng cũng sẽ có mức độ khác nhau.
    Có người hiểu thiên đạo, nắm trong tay mười thành lực thiên địa nhưng chỉ có thể phát huy được tám chín thành.
    Có người hiểu thiên đạo, nắm trong tay mười thành lực thiên địa lại có thể phát huy được mười một thành, thậm chí cực hạn mười hai thành uy lực.
    Nhưng vẫn có người hiểu được thiên đạo, nhưng nhận thức lại sâu sắc hơn, thậm chí còn có thể trực tiếp đột phá, sáng chế thế giới của chính mình, tiến vào Động Hư cảnh giới.
    "Dựa vào một quyển bị tích, được bí tịch chỉ dẫn, cảm ngộ rất nhanh, có thể đúng! Nhưng nhận thức của đạo cũng bị ảnh hưởng. Đọc sách của người, hiểu rõ được quyển sách đó, đúng là không phải dựa vào chính mình ngộ đạo. Mà tự viết ra sách thì nhận thức sẽ càng khắc sâu hơn." Đằng Thanh Sơn hiểu được vì sao mà Bùi Tam nói vậy.
    Bỗng nhiên
    - Thanh Sơn!
    Từ xa đi tới 1 người.
    - Sư phụ.
    Đằng Thanh Sơn thu Luân Hồi Thương lại, người đi tới chính là Gia Cát Nguyên Hồng.
    - Nghê trưởng lão, bọn họ đều đã tới rồi sao?
    Đằng Thanh Sơn hỏi.
    Gia Cát Nguyên Hồng gật đầu:
    - Chấp pháp trưởng lão đều đã tới.
    Lại nhìn khí thế ngất trời của Đằng gia trang hiện giờ, lão không khỏi cười nói:
    - Thanh Sơn, hiện giờ Đằng gia trang đang xây dựng. Sau một, hai tháng nữa việc xây dựng sẽ hoàn thành. Lúc đó Đằng gia trang cũng đủ cho hơn mấy vạn người ở.
    Đằng Thanh Sơn cũng lộ vẻ tươi cười.
    - Thanh Sơn!
    Vẻ mặt Gia Cát Nguyên Hồng trịnh trọng hẳn lên.
    - Dạ!
    Thanh Sơn kinh ngạc.
    Gia Cát Nguyên Hồng nói:
    - Trước đây một canh giờ, theo thám tử của Quy Nguyên Tông điều tra, rất nhiều tinh anh của Thanh Hồ Đảo đã ly khai. Ta đoán, Hạt Tử Kiếm Thánh cũng đã ly khai khỏi Thanh Hồ Đảo. Thanh Sơn, con muốn giết hắn chỉ sợ có chút khó khăn, rất khó tìm được hắn.
    Đằng Thanh Sơn cười:
    - Sư phụ, không cần lo lắng.
    Hạt Tử Kiếm Thánh thật đúng là con rùa đen rút đầu, đối với việc Quy Nguyên Tông chiếm lĩnh Dương Châu cũng không để ý.
    - Một khi hắn xuất thủ, tiết lộ tin tức, để cho con và Tiểu Thanh bắt gặp, chắc chắn hắn phải chết thôi.
    Đằng Thanh Sơn tự tin nói.
    Chỉ riêng thực lực hiện giờ của mình, Đằng Thanh Sơn đã không sợ Hạt Tử Kiếm Thánh, chứ đừng nói đến có Bất Tử Phượng Hoàng liên thủ. Ngay cả Vũ Đồng Hải có thể vận dụng được mười hai thành lực thiên địa cũng phải bị bức phải tự chặt hai chân chứ đừng nói đến Hạt Tử Kiếm Thánh.
    - Sư phụ, nếu như tiên thiên cao thủ của Quy Nguyên Tông đều rời khỏi Giang Ninh quận, tạm thời ở Đằng gia trang của con. Phượng Hoàng mẹ, Lục Túc Đao Trì cũng đang ở đây, như vậy sẽ không có nguy hiểm gì.
    Đằng Thanh sơn cười nói:
    - Con cùng với Tiểu Thanh có thể bắt đầu hành động. Buổi chiều hôm nay, con và Tiểu Thanh sẽ đi Thanh Hồ Đảo.
    Đúng!
    San bằng Thanh Hồ Đảo.
    Để thực hiện kế hoạch này, vì cẩn thận cho nên Đằng Thanh Sơn đem Đằng gia trang, đệ tử đời thứ ba của nội gia quyền nhất mạch, tinh anh Quy Nguyên Tông tụ tập cùng một chỗ. Có Phượng Hoàng mẹ, Lục Túc Đao Trì bảo vệ sẽ không xảy ra vấn đề gì. Sau đó mới bắt đầu đáng giết Thanh Hồ Đảo.
    Hiện giờ Quy Nguyên Tông thực lực cường thịnh, không cần dùng mưu kế gì, chỉ cần dựa vào thực lực, một bước tiến công, không để cho Thanh Hồ Đảo trở tay, chiếm lĩnh toàn bộ Dương Châu.
    - Được, Thanh Sơn, chiều nay ngươi xuất phát đi Thanh Hồ Đảo, một vạn hai ngàn Long Cương Quân của Quy Nguyên Tông ta cũng đã chuẩn bị tốt. Chờ ngươi thành công, Long Cương Quân sẽ dẫn đầu mười vạn đại quân tiến công.
    Gia Cát Nguyên Hồng tươi cười:
    - Một vạn hai ngàn nhất lưu võ giả cùng với Hỏa Lưu Thiết Chiến Giáp, tuyệt đối tung hoành vô địch.
    Uy lực của hơn một vạn nhất lưu võ giả có thể so với một trăm vạn đại quân.
    Hơn nữa, mỗi người còn mặc Hỏa Lưu Thiết Chiến Giáp, chỉ sợ là Đồ Nguyên Vệ của Thiên Thần Cung cũng sẽ bị đánh tan.
    - Thanh Sơn, khi nào Phượng Hoàng mẹ rời khỏi đây?
    Gia Cát Nguyên Hồng dò hỏi. Có Phượng Hoàng mẹ ở đây như có định hải thần châm(*).
    (*): Xem Tây Du ký.
    - Theo như nàng ta nói, năm ngày sau sẽ đi.
    Đằng Thanh Sơn tiếc nuối đáp.
    Sở dĩ Phượng Hoàng mẹ ở lại đây vài ngày chính là để chấn nhiếp các tông phái có tâm tư. Bất quá, hiện giờ Tiểu Thanh đã học được không ít tuyệt chiêu của Phượng Hoàng Mẹ. Nàng cũng là tạm yên tâm để Tiểu Thanh ở lại Cửu Châu.
    Buổi chiều hôm đó.
    - Tiểu Quân, côgn việc ở Đằng gia trang giao cho nàng. Một khi phát hiện tình thế không ổn, hãy gọi Đao Trì cùng Phượng Hoàng mẹ.
    Đằng Thanh Sơn đeo cây thương cùng một túi hộp gỗ từ biệt Lý Quân.
    - Muội không xảy ra việc gì đâu, huynh hãy yên tâm.
    Lý Quân nói.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    Hôm nay đến đưa tiễn Đằng Thanh Sơn chỉ có Lý Quân, Gia Cát Nguyên Hồng hai người. Vì phòng ngừa cha mẹ lo lắng cho nên Đằng Thanh Sơn không báo.
    Không một tiếng động, Đằng Thanh Sơn cưỡi Bất Tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh ly khai Đằng gia trang.
    Vù, vù, Tiểu Thanh hóa thành một ánh lửa hồng phi hành lên chín tầng trời.
    Hơn ngàn dặm lộ trình, không quá mất nhiều thời gian, Thanh Hồ Đảo đã hiện ra trong mắt Thanh Sơn.
    - Tiểu Thanh, xuống dưới!
    Đằng Thanh Sơn chỉ dẫn phương hướng.
    Hai cánh Tiểu Thanh khẽ đập liền vẽ thành một hình vòng cung, lao xuống phía Thanh Hồ Đảo.
    Tiểu đảo cổ xưa này là căn cơ của Thanh Hồ Đảo, có rất nhiều kiến trúc cổ xưa cùng với rất nhiều di tích của tiền bối. Tuy rằng Thanh hồ Đảo đã thu xếp rất nhiều tinh anh đệ tử rời khỏi nhưng trên đảo vẫn có hơn mười vạn người ở lại.
    - Nhìn kìa!
    - Đó là cái gì?
    Hơn vạn đệ tử Thanh Hồ Đảo ngửa đầu nhìn lên bầu trời, chỉ thấy một con thần điểu dài hơn bốn trượng đắm chìm trong hỏa diễm đang lượn nhẹ trên không, lông chim toàn thân một màu lửa đỏ thánh khiết, mỗi lần phe phẩy hai cánh đều làm cho hỏa diễm bốc lên. Mà trên lưng thần điểu chính là 1 người toàn thân áo trắng – Đằng Thanh Sơn.
    - Bọn người ở Thanh Hồ Đảo nghe đây.
    Một đạo thanh âm hùng hậu từ trên cao truyền xuống vang vọng khắp đảo, tất cả mọi người đều ngửa đầu nhìn.
    - Hãy cút khỏi Thanh Hồ Đảo cho nhanh, sau thời gian một chén trà, ta sẽ hỏa thiêu Thanh Hồ Đảo. Ở trên đảo, hẳn là phải chết.
    Thanh âm lạnh lùng của Đằng Thanh Sơn vọng xuống.
    Nhất thời, rất nhiều đệ tử của Thanh Hồ Đảo tức giận, mắng chửi, kêu gào.
    Đương nhiên cũng có không ít đệ tử Thanh Hồ Đảo chạy ra xa, nếu thấy tình thế không ổn sẽ nhảy xuống hồ.
    Giữa trời cao.
    Đằng Thanh Sơn lạnh lùng nhìn xuống dưới: "Hạt Tử Kiếm Thánh quả thực quyết đoán, tự mình chạy khỏi hang ổ. Tuy nhiên, nếu Quy Nguyên Tông và Thanh Hồ Đảo khai chiến, tất sẽ có một bên bị diệt. Hỏa thiêu Thành Hồ Đảo chính là một kích trí mạng. Trước thiêu hủy đảo, sau hãy tìm Hạt Tử."
    - Tiểu Thanh!
    Đằng Thanh Sơn khẽ gọi.
    - U...
    Một tiếng hót to cao vút, lúc này Bất tử Phượng Hoàng tồn tại trong truyền thuyết phe phẩy hai cánh, vô tận hỏa diễm màu đỏ từ trên trời lan xuống. Giống như thiên tai, vô số ngọn lửa không ngừng rơi xuống Thanh Hồ Đảo.
    Bộ sách của Vạn Tượng Môn ghi lại:
    Buổi chiều, ngày 28 tháng 8.
    Đằng Thanh Sơn cưỡi Bất Tử Phượng Hoàng hỏa thiêu Thanh Hồ Đảo, ngọn lửa kéo dài ba ngày ba đêm mới tắt. Thanh Hồ Đảo có ngàn năm lịch sử, rốt cuộc chỉ còn là vùng đất cháy đen.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 529. Chốn Ẩn Náu.
    Đằng Thanh Sơn khoanh chân ngồi trên lưng bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh, nhìn Thanh Hồ Đảo phía dưới đã hóa thành một biển lửa, hai mắt lóe hàn quang: "Thanh Hồ Đảo, năm đó ngươi không phải rất cường đại, bá đạo à? Hôm nay, ta cho một mồi lửa bắt đầu chôn vùi Thanh Hồ Đảo các ngươi! Thiết hạt tử, ngươi nghĩ rằng ngươi trốn là ta không tìm thấy ngươi sao?"
    - Tiểu Thanh!
    Đằng Thanh Sơn chỉ phương hướng cho bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh. Lúc này bất tử Phượng Hoàng vỗ hai cánh, liền bay về phía xa xa.
    Mặc dù hỏa thiêu Thanh Hồ Đảo, nhưng Đằng Thanh Sơn hiểu rõ chắc chắn trước đó lão mù đã đem đệ tử tinh anh, những nhân vật trọng yếu cùng với rất nhiều bảo vật của Thanh Hồ Đảo ly khai cả rồi. Còn lại trên đảo chỉ là cái xác rỗng thôi. Thiêu hủy nó chẳng ảnh hưởng gì tới thực lực Thanh Hồ Đảo cả.
    Nhưng, lại ảnh hưởng rất lớn tơi nhuệ khí.
    Cơ sở đầu não trải qua hơn một ngàn năm mà bị thiêu hủy như vậy thì e rằng bất kỳ một đệ tử Thanh Hồ Đảo nào cũng rất tự nhiên mà cho rằng: "Đến cả đảo chủ, Thái thượng trưởng lão cũng phải bỏ chạy khỏi đảo, để mặc cho địch nhân thiêu hủy, vậy khẳng định là đảo chủ tự nhận thấy không phải là đối thủ của Quy NGuiyên Tông".
    Có ý nghĩ như vậy, e rằng sẽ có rất nhiều đệ tử ý chí không kiên định sẽ đầu hàng khi chiến tranh xảy ra.
    - A!
    - Không, không, không phải!
    Trong Thanh Hồ, có rất nhiều người đang bơi ra hồ, tìm những vật bám víu, nổi bập bềnh trên mặt nước. Ai nấy đều nhìn Thanh Hồ Đảo hóa thành một biển lửa. Có vài ông già tóc đã bạc, cả đời này sống trên đảo, sự trung thành với Thanh Hồ Đảo đã xâm nhập vào linh hồn họ.
    Hôm nay, Thanh Hồ Đảo bị thiêu hủy như vậy, quả chẳng khác gì trời sập đối với họ.
    Bờ Thanh Hồ, giữa đám cỏ dại, có hai thanh niên đứng xa xa nhìn hòn đảo giữa hồ. Vẻ mặt hai người đều cực kỳ khó coi.
    - Thanh Hồ Đảo bị đốt rồi.
    Một thanh niên có vẻ trung hậu nói trầm trầm.
    - Quy Nguyên Tông này thật độc ác.
    Một thanh niên khác nghiến răng nói.
    - Đây là chiến tranh, không phải ngươi chết thì ta vong. Không tính là ai ác hơn ai đâu.
    Thanh niên trung hậu thấp giọng đáp.
    - Sư đệ, chỉ là thiêu hủy Thanh Hồ Đảo. Trong Thanh Hồ Đảo bây giờ chỉ còn lại lão nhược tàn binh. Chiến tranh giữa Quy Nguyên Tông và Thanh Hồ Đảo ta vừa mới bắt đầu. Rốt cuộc ai thắng ai bại cũng chưa biết được!
    - Ừm, cấp tốc đem tin báo cho đảo chủ biết.
    Hai thám tử Thanh Hồ đảo lặng lẽ bỏ đi.
    Ở Ôn Thành, một tiểu thành cách Thanh Hồ Đảo khoảng ngàn dặm, trong một phủ đệ nhìn như rất bình thường.
    Trong thư phòng âm u, cánh cổng chợt chấn động.
    Một nam tử áo vàng mặc áo tro đang ngồi khoanh chân. Người này chính là đảo chủ Thanh Hồ Đảo một trong bảy đại tông phái ở Cửu Châu bây giờ, 'Thiết Phiền'. Hắn đang lẳng lặng ngồi trong thư phòng. Hồi lâu sau.
    - Đảo chủ!
    Có tiềng gọi từ bên ngoài.
    - Vào đi.
    Thiết Phiền nói trầm trầm.
    - Cót két!
    Cửa thư phòng mở ra. Một tia nắng mặt trời xạ vào, làm Thiết Phiền hơi nheo mắt lại.
    Nam tử hói đầu vừa vào trong thư phòng, lại vội đóng cửa lại ngay, sau đó cung kính đưa lên một tờ mật tin:
    - Đảo chủ, đây là tin mới từ Thanh Hồ Đảo gửi về.
    Thiết Phiền hít sâu một hơi, nhận tờ mật tín.
    Trải tờ giấy ra, Thiết Phiền vừa nhìn vào, lập tức sắc mặt trong nháy mắt đỏ bừng lên.
    - Đằng Thanh Sơn!!! Ngươi khinh người quá đáng!!!
    Thiết Phiền không kìm được gầm khẽ một tiếng. Mặc dù sớm có chuẩn bị, nhưng hắn vẫn giận tới mức thân thể run lên.
    - Ngươi ra ngoài!
    Thiết Phiền hét lên.
    - Dạ, đảo chủ.
    Nam tử hói đầu lập tức lùi lại, bước ra, đóng chặt cửa phòng.
    Thiết Phiền nhìn kỹ bức tin tình báo, nhìn đi nhìn lại mãi. Trên tin tình báo này chỉ miêu tả rất đơn giản.
    "Một người cưỡi hỏa diễm thần điểu, phun ra ngọn lửa vô tận phủ xuống Thanh Hồ Đảo. Thanh Hồ Đảo hóa thành biển lửa."
    Nhìn như đơn giản, nhưng dù sao hòn đảo này cũng là căn cứ địa chính của Thanh Hồ Đảo!
    Căn cơ bị hủy, Thiết Phiền giận tới mức xiết chặt hai nắm đấm.
    Từ chiều cho đến lúc trời tối.
    Trên con đường ngoài thành, đại khái chừng trăm dặm sâu dưới đất, giữa một một khối đá, đã xuất hiện một lỗ thủng rất lớn. Lão mù áo đen đang khoanh chân tĩnh tọa tại đây! Xuống đất sâu trăm dặm, cho dù Đằng Thanh Sơn có lục soát cả Dương Châu cũng không thể tìm được Hạt Tử Kiếm Thánh.
    - Hả?
    Đôi mắt xám trắng của Thiết hạt tử chợt lóe lên lệ mang.
    Vèo!
    Như một luồng kiếm bắn thẳng lên trời, cắm nát cả đất đá, thậm chí còn cắm cả vào dung nham. Một lát sau, Thiết hạt tử đã vọt ra khỏi nên đất dưới thư phòng Thiết Phiền.
    Bùng! Đất đá vụn vẹt sang một bên, Thiết hạt tử đã đứng trong thư phòng.
    - Sư tổ.
    Thấy người vừa tới, Thiết Phiền vội đứng lên.
    - Hôm nay có động tĩnh gì không?
    Lão mù áo đen lạnh lùng nói.
    Từ khi biết được mối nguy hiểm, mỗi ngày Hạt Tử Kiếm Thánh đều chui xuống dưới đất, vô cùng cẩn thận. Thật ra đối với một lão mù thì trên mặt đất hoặc ở dưới đất cũng không khác nhau là bao. Dù sao mắt họ cũng chẳng thấy gì.
    - Sư tổ!
    Thiết Phiền trầm trầm báo cáo:
    - Tên Đằng Thanh Sơn dựa vào bất tử Phượng Hoàng, thiêu hủy cả đảo rồi.
    Thân thể lão mù áo đen khẽ run lên, rồi sau đó đứng vững.
    - Quy Nguyên Tông, rốt cục tuyên chiến với chúng ta rồi.
    Lão mù áo đen nói trầm trầm.
    Mồi lửa này đã bắt đầu cuộc chiến tranh!
    - Chà, năm đó nếu biết Đằng Thanh Sơn lợi hại như thế, ta đã không tiếc mọi giá nhất định phải giết cho được hắn.
    Thiết Phiền không kìm được hối hận thốt lên. Thật sự năm đó nếu để cường giả hư cảnh Thiết hạt tử tự mình ra tay đối phó với Đằng Thanh Sơn còn chưa tiến vào hư cảnh, tuyệt đối Đằng Thanh Sơn không thể trốn thoát.
    Nhưng, thứ nhất, khi phái Triệu Đan Trần đi Vũ Châu đuổi giết Đằng Thanh Sơn, lúc đó người của Thanh Hồ Đảo đã chắc ăn lắm rồi.
    Thứ hai, nếu để một cường giả hư cảnh đại thành đuổi giết một tiên thiên, quả là quá đáng. Không ai là tiên tri có thể biết trước tương lai. Bây giờ có hối hận cũng đã muộn.
    - Hối hận cũng vô dụng.
    Lão mù áo đen lạnh lùng nói
    - Chúng ta bây giờ cũng có ưu thế lớn. Đó là số lượng quân đội bình thường, quân đội tinh anh. Về mặt này chúng ta chiếm ưu thế tuyệt đối so với Quy Nguyên Tông.
    Quy Nguyên Tông, dù sao cũng chỉ có căn cứ ở một quận. Có thể đưa ra bao nhiêu quân đội chứ? Xuất ra được đội quân mười vạn người xem như là lợi hại lắm rồi.
    - Đối với Dương Châu rộng lớn thì mười vạn quân là cái quái gì? Dương Châu có mười ba quận, chỉ cần đóng ở quận thành, đừng nói công thành. Chỉ đóng ở một quận, cũng phải có đội quân một hai vạn người. Quân đội đóng mười hai quận cần phải có trên mười vạn người. Quy Nguyên Tông, đến cả lực lượng quân đội đóng quân mà cũng không đủ. Ngược lại, Thanh Hồ Đảo ta có đội quân hơn hai trăm vạn, chỉ đánh từ từ cũng giết chết chúng.
    - Có bao giờ mà Quy Nguyên Tông cứ cho hư cảnh ra tay mãi chứ? Quá buồn cười. Cho dù mười hai quận Dương Châu tạm thời đầu hàng, đợi đến khi hư cảnh vừa đi, quân đội đầu hàng mà bạo loạn chẳng lẽ chỉ bằng một nhúm người bọn chúng mà trấn áp được hai trăm vạn đại quân à?
    Lão mù áo đen rất tự tin. Việc thống trị một châu tuyệt không phải cứ cường giả hư cảnh thật mạnh là được, mà còn phải có cơ sở.
    Dù sao hư cảnh có lợi hại tới mấy cũng chỉ có một người, không thể quản lý chi tiết ở mọi nơi. Đây cũng là lý do vì sao Thiên Thần cung phải ẩn nhẫn lâu như vậy, tích góp cho đủ quân đội cơ sở mới quật khởi được.
    Đêm đen kịt.
    Trên trời cao mấy ngàn trượng, bất tử Phượng Hoàng dang cánh bay lượn. Đằng Thanh Sơn cưỡi trên lưng nó, liên tục thông qua cảm ứng mà tìm hiểu khí tức khu vực phía dưới.
    "Thiết hạt tử này trốn kỹ thật, ta tìm lâu như vậy rồi mà cũng không tìm được chút tung tích nào của hắn." Đằng Thanh Sơn lắc đầu. Từ chiều tìm mãi đến khi trời tối mà cũng không tìm được Thiết hạt tử.
    Khí tức cường giả hư cảnh so với người thường cũng tương tự như so mặt trời với cát sỏi vậy.
    Khí tức hư cảnh rất cường đại, chỉ cần khu vực của Đằng Thanh Sơn bao trùm là có thể trong nháy mắt phát hiện ra ngay.
    Về phần tìm Thiết Phiền và Cổ Ung thì khó khăn hơn nhiều. Bởi vì Thiết Phiền, Cổ Ung đều không phải hư cảnh, cũng không có Thần dung thiên địa, nên khí tức chênh lệch so với hư cảnh rất nhiều. Chỉ mạnh hơn so với người bình thường mà thôi. Giữa vô số linh hồn khí tức, tra ra được một khí tức mãnh liệt như mặt trời thì đương nhiên rất dễ dàng. Còn khi tìm khí tức của tiên thiên cường giả chỉ mạnh hơn một chút so với người bình thường sẽ rất khó khăn.
    Dù sao, nếu trong một đống cát mà phải tìm một quả cầu sắt to bằng cái sọ người thì liếc mắt là có thể tìm ra.
    Nhưng ở trong đống cát, muốn nhặt ra hạt đậu nành to hơn hạt cát một chút thì mất nhiều thời gian hơn.
    Cùng một đạo lý, muốn tìm tiên thiên giữa đám đông người, chỉ có thể dừng lại mỗi nơi một chút, mất rất nhiều công!
    Tìm cường giả hư cảnh, Đằng Thanh Sơn có thể cho bất tử Phượng Hoàng lướt qua khắp nơi, chỉ cần lướt qua từng khu vực là có thể biết được chỗ đó có hư cảnh không.
    Muốn tìm tiên thiên, e rằng phải cho bất tử Phượng Hoàng phi hành thật chậm. Mỗi một khu vực đều phải mất thời gian một vài hơi thở mới phân biệt được. Như vậy... với sự rộng lớn của Dương Châu, ai biết phải tìm tới khi nào.
    - Tiểu Thanh.
    Đằng Thanh Sơn chỉ xuống phía dưới.
    Trong đêm tối, bất tử Phượng Hoàng bổ xuống, tiến vào Đằng gia trang. Buổi tối cùng ngày, Đằng Thanh Sơn lặng lẽ tới gặp Gia Cát Nguyên Hồng để bàn bạc.
    "tí tách... "
    Cây nến phát ra một quầng sáng mờ ảo.
    Hai thầy trò ngồi đối diện nhau, vừa uống rượu vừa trò chuyện
    - Ha ha, ta sớm đã đoán trước.
    Gia Cát Nguyên Hồng cười nói:
    - Tên Hạt Tử Kiếm Thánh đó trốn là việc rất bình thường. Hắn thật sự muốn ẩn mình, ngươi muốn tìm được cũng rất khó khăn. Nhưng Thanh Sơn, lần này ngươi đi Thanh Hồ Đảo, hỏa thiêu Thanh Hồ Đảo. Như vậy là mục đích của chúng ta đã đạt được rồi. Năm ngày sau, đại quân có thể xuất phát.
    - Năm ngày sau?
    Đằng Thanh Sơn giật mình.
    - Đúng, năm ngày sau!
    Gia Cát Nguyên Hồng gật đầu
    - Hỏa thiêu Thanh Hồ Đảo, đã làm ảnh hưởng lớn tới nhuệ khí đại quân Thanh Hồ Đảo. Đặc biệt là đối với những địa phương vốn không trung thành bao nhiêu, e rằng đại quân ta vừa đến là họ sẽ mở cửa thành đầu hàng. Do đó đợi sau khi tin tức hỏa thiêu Thanh Hồ Đảo lan truyền khắp Dương Châu, chúng ta sẽ động thủ. Năm ngày cũng đủ lan ra khắp nơi rồi.
    - Mở cửa thành đầu hàng?
    Đằng Thanh Sơn hơi kinh ngạc.
    - Trong mười ba quận Dương Châu, có Từ Dương quận, Thiên Nam Quận, với Sở quận của Thiết Y Môn lúc xưa hỗn loạn nhiều năm. Ba quận này chưa hề trung thành với Thanh Hồ Đảo, có thể đoạt được rất dễ dàng những quận thành này. Đương nhiên, trận chiến đầu tiên của chúng ta nên đánh cho Thanh Hồ Đảo phải sợ, đánh tới mức người trong thiên hạ phải khiếp sợ! Đánh cho cả Dương Châu đều biết Quy Nguyên Tông chúng ta chẳng những có cường giả hư cảnh lợi hại, đến cả quân đội cũng cường đại vô cùng.
    Đằng Thanh Sơn gật gật đầu.
    - Được rồi, sư phụ. Hỏa Lưu Thiết có giới hạn thôi, Long Cương quân có tới cả vạn người. Chắc không đủ Hỏa Lưu Thiết chiến giáp?
    Đằng Thanh Sơn đột nhiên nghĩ đến điều này.
    Dựa theo tính toán, chừng đó Hỏa Lưu Thiết cũng chỉ có thể chế tạo ba ngàn bộ Hỏa Lưu Thiết chiến giáp.
    - Đúng là không đủ.
    Gia Cát Nguyên Hồng gật đầu.
    - Ta lấy một phần lớn Hỏa Lưu Thiết chế được tổng cộng hai ngàn bộ chiến giáp hoàn toàn do Hỏa Lưu Thiết, tạo thành Hỏa Lưu chiến giáp.
    Đồng thời, phần quặng Hỏa Lưu Thiết còn lại trộn thêm những thứ quặng khác như Hàn Thiết làm thành hợp kim, cũng chế tạo được một vạn năm ngàn làm bộ Hỏa Vũ chiến giáp.
    - Năm ngày sau, chính là lúc Hỏa Lưu chiến giáp, Hỏa Vũ chiến giáp, cùng với Long Cương quân triển lộ thực lực của Quy Nguyên Tông ta cho người trong thiên hạ rõ!
    Gia Cát Nguyên Hồng hai mắt tỏa sáng.
    Quy Nguyên Tông cũng sẽ trở thành một trong những đại tông phái trên Cửu Châu!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 530. Tiến Công, Tiến Công.
    Dịch: Heokon
    - Thanh Sơn, ta có một việc cần ngươi làm.
    Vẻ mặt Gia Cát Nguyên Hồng đột nhiên nghiêm túc hẳn lên.
    - Sư phụ, người nói đi.
    Đằng Thanh Sơn liền đáp.
    Gia Cát Nguyên Hồng trầm thấp nói:
    - Thanh Sơn, nói vậy ngươi cũng thây được Quy Nguyên Tông ta so với Thanh Hồ Đảo, nhược điểm lớn nhất hiện giờ chính là nhân thủ không đủ! Mười ba quận Dương Châu ước chừng có hai ba trăm triệu dân cư. Chỉ riêng việc khống chế được mười hai quận khác, tối thiểu cũng cần hơn mười vạn nhân mã. Nhưng là, Quy Nguyên Tông ta ngoại trừ quân đội tự bảo vệ chính mình, nhiều nhất cũng chỉ có thể phái ra Long Cương quân cùng với mười vạn quân đội bình thường.
    Đằng Thanh Sơn nhíu mày, gật gật đầu.
    Vấn đề này thật khó giải quyết.
    Dù sao Quy Nguyên Tông cũng chỉ khống chế một quận, đương nhiên nhân thủ không thể so với Thanh Hồ Đảo, càng không thể so với Thiên Thần cung.
    - Cho nên Thanh Sơn, ngươi hãy đi dãy núi Thái A một chuyến.
    Gia Cát Nguyên Hồng nói:
    - Dãy núi Thái A ở nam bộ Dương Châu, trải dài cả mấy quận! Không phải ở đó ngươi đã sớm an bài một đạo nhân mã - Mãnh Thú Bang sao? Lần này ngươi đi, hãy làm cho nhân mã đó mở rộng thế lực. Đến lúc tấn công nam bộ Dương Châu sẽ cần bọn họ hỗ trợ.
    Đằng Thanh Sơn khẽ gật đầu, trong lòng hiểu được ý tứ của sư phụ .
    - Sư phụ, con cần năm trăm bộ Hỏa Lưu Chiến Giáp, cùng với một ngàn năm trăm bộ Hỏa Vũ chiến giáp.
    Đằng Thanh Sơn nói.
    - Được, con lấy đi.
    Gia Cát Nguyên Hồng cười lớn, gật đầu:
    - Con không nói, ta cũng sẽ cho người mang chiến giáp đến. Có chiến giáp, hơn nữa còn còn có hai bình Bắc Hải chi linh có thể tạo nên một chi tinh anh quân đội. Tuy nhiên, Thanh Sơn, tốt nhất nên tiết kiệm Bắc Hải chi linh. Dù sao sự trung thành của cường đạo cũng không bằng đệ tử trong tông ta.
    - Con hiểu được, sư phụ. Con sẽ tuyển ra năm trăm người, cho bọn họ dùng Bắc Hải chi linh.
    Về phần sự trung thành, sư phụ yên tâm. Bọn cường đạo, đạo tặc này rất dũng mãnh. Đồ nhi của con ở trong Mãnh Thú Bang cũng chỉ tuyển những hán tử có tâm huyết.
    Đằng Thanh Sơn biết rõ bọn đạo tặc này mỗi ngày liếm máu trên lưỡi đao, so với thành vệ quân đều phải dũng mãnh gan dạ không kém.
    Một khi nhận định một người là thủ lĩnh, không bị bức bách đến đường cùng, bọn họ sẽ không dễ phản bội.
    Sáng sớm ngày hôm sau, Đằng Thanh Sơn cùng với Bất Tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh rời khỏi Đằng gia trang. Trước tiên hắn đi đến Giang Ninh quận thành lấy Hỏa Lưu Chiến Giáp và Hỏa Vũ chiến giáp, tổng cộng hai ngàn bộ, sắp xếp vào trong một cái hòm sắt lớn. Đằng Thanh Sơn nâng cái hòm sắt, đứng ở trên lưng Tiểu Thanh bay đến dãy Thái A.
    Vù. Vạn trượng trời cao, trên tầng mây.
    Ánh sáng mặt trời tỏa ra bốn phía, Đằng Thanh Sơn nâng cái hòm sắt ước chừng nặng hơn hai mươi vạn cân như chỉ cầm một cái bao nhỏ, rất thoải mái.
    - Tiểu Thanh, đến rồi.
    Đằng Thanh Sơn cảm ứng được phía dưới là dãy núi Thái A, hơn nữa cũng phát hiện sào huyệt của Mãnh Thú Bang.
    Vù! Từ lưng Tiểu Thanh Đằng Thanh Sơn nhảy thẳng xuống, bằng tốc độ kinh người từ trên cao hạ xuống giống như một viên vẫn thạch. Sau khi thân thể dung nhập lực thiên địa, tốc độ Đằng Thanh Sơn lại càng thêm mau. Đợi đến khi rơi gần đến mặt đất, tốc độ mới đột ngột giảm mạnh.
    Vù, vù! Không khí dường như đều mơ hồ chấn động.
    Đáp người thẳng trên núi đá, sau khi đặt hai chân xuống, Đằng Thanh Sơn nhìn hòm sắt lớn trong tay, không khỏi mỉm cười: "Mang nặng hai mươi vạn cân, muốn hạ xuống nhẹ nhàng thật cũng có chút khó khăn."
    Nói xong Đằng Thanh Sơn lập tức vác hòm sắt, hóa thành một đạo ảo ảnh, lắc thân vài cái đã tiến nhập trọng địa của Mãnh Thú Bang.
    Dương Đông cầm trong tay một thanh kiếm màu đỏ sậm, đang ở luyện võ trường luyện tập kiếm pháp do Đằng Thanh Sơn dạy hắn. Trong phút chốc cả người hắn giống như cùng với kiếm hòa thành một thể, phảng phất có một cỗ âm lãnh, ý cảnh quỷ dị.
    "A?"
    Khóe mắt Dương Đông thoáng thấy trong luyện võ trường đột ngột xuất hiện một bóng người, trong lòng sợ tới mức nhảy dựng. Đợi đến khi nhìn kỹ:
    - Sư phụ.
    Dương Đông lập tức dừng việc luyện kiếm, cung kính bước tới.
    - A Đông, kiếm pháp luyện khá lắm.
    Đằng Thanh Sơn cười, buông hòm sắt ra, cái hòm sắt hơn hai mươi vạn cân rơi trên mặt đất, làm mặt đất hơi chấn động.
    - Lần này đến đây, ta muốn ngươi thi hành một việc.
    - Sư phụ! Mời nói.
    Ánh mắt Dương Đông tỏa sáng.
    Ở tại đây trong lòng hắn rất ngứa ngáy. Tại dãy núi Thái A, căn bản hắn không có đối thủ.
    Hô!
    Một bóng xám đột ngột xuất hiện, Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn, chính là Cuồng Phong Ưng...
    - Tiểu Hôi!
    Cũng đã nhiều ngày không gặp Đằng Thanh Sơn, Cuồng Phong Ưng tỏ vẻ rất hưng phấn, lập tức bay đến, còn dùng cái đầu cọ cọ vào cánh tay Đằng Thanh Sơn, ra vẻ vô cùng thân thiết.
    - Này Tiểu Hôi, ngươi ăn của ta nhiều thịt như thế mà cũng không nể mặt ta. Sư phụ vừa đến, nó đã tỏ vẻ thân thiết như vậy.
    Dương Đông bĩu môi nói.
    - Ha ha!
    Đằng Thanh Sơn cười, vuốt ve Cuồng Phong Ưng, rồi sau đó nói với Dương Đông:
    - A Đông, sắp tới đại quân Quy Nguyên Tông bắt đầu tiến công các quận của Thanh Hồ Đảo. Khi đến thời điểm tấn công nam bộ Dương Châu, sẽ cần ngươi hỗ trợ. Ta ra lệnh cho ngươi: "Chậm nhất trong vòng ba tháng phải trở thành bang phái mạnh nhất ở trong dãy Thái A, nhân số cũng phải nhiều nhất."
    - A?
    Dương Đông tròn mắt, liền cười khổ:
    - Sư phụ, Mãnh Thú Bang hiện giờ là bang phái số một số hai ở dãy Thái A. Nhưng là, Mãnh Thú Bang hiện giờ cũng mới có tám ngàn hảo hán. Bang phái lớn nhất dãy Thái A hiện giờ có gần mười vạn người. Sư phụ nói con "thà thiếu chứ không tuyển ẩu", nay cho con tìm mười vạn hảo hán chân chính, rất khó ạ...
    Loảng xoảng!
    Đằng Thanh Sơn mở hòm sắt, lộ ra rất nhiều áo giáp, mũ giáp cùng nhiều vật phẩm.
    - Trong này có năm trăm bộ Hỏa Lưu Thiết chiến giáp, cùng với một ngàn năm trăm bộ Hỏa Vũ chiến giáp.
    Đằng Thanh Sơn trịnh trọng nói.
    - Hỏa Lưu Thiết?
    Dương Đông trợn tròn mắt, đương nhiên hắn biết sự lợi hại của Hỏa Lưu Thiết.
    Đằng Thanh Sơn lấy từ trong lòng ra một lọ bình ngọc màu đen:
    - A Đông, trong bình ngọc có khoảng một ngàn giọt Bắc Hải chi linh. Mỗi một giọt Bắc Hải chi linh đều có thể tạo nên một gã võ giả nhất lưu! Mãnh Thú Bang hiện giờ có tám ngàn hảo hán, ngươi tuyển ra năm trăm người tín nhiệm nhất, cho bọn họ dùng Bắc Hải chi linh và cho bọn họ mặc Hỏa Lưu Thiết chiến giáp!
    - Sư phụ, lúc đó bảo con công kích một quận thành, cũng là chuyện đơn giản thôi.
    Dương Đông buột miệng.
    Năm trăm tên võ giả nhất lưu, phối hợp Hỏa Lưu Thiết chiến giáp.
    Tuyệt đối không có sức mạnh nào địch nổi.
    - Năm trăm tiên thiên tinh anh chiến kỵ, cùng với năm trăm giọt Bắc Hải chi linh thừa và một ngàn năm trăm bộ Hỏa Vũ chiến giáp, ngươi sử dụng như thế nào, tất cả tùy ý ngươi.
    Đằng Thanh Sơn nói.
    - Dựa vào những thứ này, ngươi thống nhất toàn bộ dãy núi Thái A, không vấn đề gì chứ?
    - Không thành vấn đề! Mãnh Thú Bang vốn là bang phái số một số hai tại đây, có những thứ này, bang phái của con có thể đi diệt những bang phái khác.
    Dương Đông cười hắc hắc:
    - Tuy nhiên, con có chút luyến tiếc phải diệt bớt những thủ hạ tương lai của con. Sư phụ, người yên tâm, hãy xem con thống lĩnh toàn bộ dãy núi Thái A.
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười gật đầu.
    Dãy núi Thái A trải mình khắp mấy quận nam bộ, cường đạo hơn trăm vạn. Hoàn toàn có thể từ đó tuyển được một chi quân đội tinh anh nhất. Đến lúc đó, có thể phát huy tác dụng. Dù sao quân đội của Quy Nguyên Tông cũng chỉ là quân đội bình thường.
    Hiện giờ trên Cửu Châu đại địa, không ít tông phái đều đang quan sát Dương Châu. Từ việc hỏa thiêu Thanh Hồ Đảo, bọn họ cũng đều biết nhất định Thanh Hồ Đảo sẽ khai chiến với tông phái Quy Nguyên Tông mới quật khởi.
    "Giá!""Giá!", giá!"
    Ngoại trừ hai ngàn Long Cương Quân trấn giữ hậu cứ, hơn một vạn quân sĩ thuộc Long Cương Quân dẫn theo mười vạn quân đội bình thường nhằm phương bắc tiến quân!
    Biên giới phía bắc Giang Ninh quận nguyên là nơi đóng quân của Thanh Hồ Đảo. Hiện giờ quân đội Thanh Hồ Đảo đã sớm chạy đến thành nhỏ Phụng An. Gọi là thành nhỏ nhưng trong đó dân cư cũng có thể chứa hơn mười vạn người. Nhưng hiện giờ cùng với quân đội của Thanh Hồ Đảo, toàn bộ nhân khẩu bên trong thành đã vượt qua hai mươi vạn.
    "
    Đã đánh thì phải đánh thật mạnh."
    Trên mấy ngàn trượng trời cao, trong mây mù, Đằng Thanh Sơn ngồi trên lưng Bất Tử Phượng Hoàng, tốc độ tương đương với tốc độ di chuyển của quân đội, tiến đến Phụng An Thành. Bên trong Phụng An Thành có hai vạn Ngân Giao Quân, mười vạn quân đội bình thường. Với lực lượng cực mạnh của Giang Ninh quận thành, điều cần làm là phải tiêu diệt thành Thụng An một cách nhanh nhất, hoàn mỹ nhất.
    Lần này đi theo quân đội, ngoại trừ Đằng Thanh Sơn, Bất Tử Phượng Hoàng, còn có Vân Mộng Chiến Thần Mục Đào.
    Mục Đào hiện giờ đang ở lẫn trong đại quân, hắn rất khát vọng có thể gặp được Hạt Tử kiếm thánh.
    Bộ sách Vạn Tượng Môn ghi lại:
    Mùng 3 tháng 9, đại quân Quy Nguyên Tông xuất phát.
    Rạng sáng mùng 4 tháng 9, đại quân Quy Nguyên Tông phát động tấn công mãnh liệt Phụng An Thành. Dẫn đầu là một đội quân tinh anh mặc chiến giáp đỏ như máu, tấn công tường thành.
    Rất dễ dàng, đội quân đó đã nhảy lên trên tường thành Phụng An Thành, nơi nào đội quân đi qua, không ai có thể cản được.
    Chiến trận vẻn vẹn trong thời gian chén trà nhỏ liền chấm dứt.
    Hai vạn Ngân Giao Quân cùng mười vạn quân đội bình thường hoàn toàn sụp đổ. Đánh trận thứ nhất này, toàn bộ đội quân cực mạnh của Quy Nguyên Tông đều là võ giả nhất lưu. Trước mặt Long Cương Quân, không có đội quân nào, thành trì nào có thể ngăn trở bước tiến bọn họ.
    Trận chiến mùng 4 tháng 9 đã khiến mọi tông phái trên Cửu Châu sợ ngây người.
    Đám Thanh Hồ Đảo cao cấp, cùng với người tại những quận thành Thanh Hồ Đảo đang khống chế khác đều biết hai vạn Ngân Giao Quân cùng với mười vạn quân đội bình thường phòng thủ thành trì chỉ trong thời gian ngắn ngủn một chén trà nhỏ đã sụp đổ. Tất cả đều bị dọa sợ đến sững người. Hoàn toàn là trận chiến không cùng một cấp bậc! Có thể nói căn bản giống như là người lớn đánh nhau với trẻ con.
    Cán cân nghiêng hẳn về một phía!
    Đã có lúc Thanh Hồ Đảo còn hy vọng dùng tinh anh quân đội và quân đội phổ thông áp chế đối phương. Nhưng do sự kiện này mà hy vọng đã tiêu tan, không ít nhân vật cao cấp Thanh Hồ Đảo đều suy sụp. Thậm chí còn có vài nhân vật cao cấp của quận thành phát mật tín muốn đầu hàng Quy Nguyên Tông.
    Đương nhiên tin tức này cũng rơi vào tay nhóm có dã tâm đối với Dương Châu nhất, chính là Thiên Thần Cung.
    - Cha! không ngờ Quy Nguyên Tông cũng có đội quân gồm toàn võ giả nhất lưu.
    Tuyết Liên Giáo chủ nói với Bùi Tam:
    - Hơn nữa, theo tin tình báo, quân sĩ Ngân Giao Quân căn bản không phá được chiến giáp trên người của nhất lưu võ giả Quy Nguyên Tông. Hiển nhiên, đội quân này so với Đồ Nguyên Vệ của chúng ta còn mạnh hơn nhiều.
    - Quy Nguyên Tông mạnh như thế, muốn giải quyết chúng để chiếm lĩnh Dương Châu phải khó khăn hơn nhiều. Cha, chúng ta làm thế nào bây giờ?
    Tuyết Liên Giáo chủ lo lắng hỏi.
    - Mạnh, không phải tốt hơn sao?
    Bùi Tam mỉm cười.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 531. Nửa giang sơn
    Dịch: MaKhang
    Bùi Tam lạnh nhạt cười, thay vì trả lời cho con gái ngược lại còn cảm thán hai tiếng: "Đằng Thanh Sơn, không nghĩ tới ngay cả Bùi Tam ta cũng bị hắn lừa. Có ý tứ thật có ý tứ."
    Bùi Tuyết Liên không hiểu trong thâm tâm cha rốt cuộc là nghĩ gì, chỉ sợ trong thiên hạ người hiểu được tâm tư của Bùi Tam chẳng có bao nhiêu.
    Sáng sớm ngày mùng năm tháng chín, Đằng gia trang vừa kiến lập Tây viện.
    "Phượng hoàng mẹ đang muốn trở về." Đằng Thanh Sơn nhìn thấy Phượng hoàng mẹ đang trò chuyện với tiểu Thanh. Trong lòng hắn tuy rất muốn Phượng hoàng mẹ lưu tại đây nhưng chính là hắn cũng không có biện pháp giữ lại.
    Đột nhiên Phượng hoàng mẹ nhìn về phía Đằng Thanh Sơn, gáy to một tiếng trong trẻo.
    "Huh?" Đằng Thanh Sơn nhìn về phía Lý Quân.
    "Thanh Sơn, Phượng hoàng mẹ nói là nó để con của nó ở lại đây. Nhưng tuyệt đối không hy vọng tiểu Thanh xảy ra chuyện gì, nếu có xảy ra chuyện thì cũng đừng trách nó vô tình." Lý Quân nghe được sắc mặt khẽ biến, Đằng Thanh Sơn không vì thế mà tức giận, hắn hiểu được đến Phượng hoàng mẹ quan tâm đến Tiểu Thanh vì thế liền cười hướng Phượng hoàng mẹ gật gật đầu.
    Phượng hoàng mẹ đưa mắt nhìn Đằng Thanh Sơn, không nói thêm gì.
    "U ..." Giang hai cánh, Bất tử Phượng hoàng tiểu Thanh vỗ nhẹ một chút, sau đó Phượng hoàng mẹ hai cánh giang rộng, thân mình nó chìm đắm trong lửa đỏ trực tiếp nâng người lên không, nhanh chóng hướng phương bắc bay đi. Trong chớp mắt hòa vào thiên địa.
    "Đi rồi." Gia Cát Nguyên Hồng trầm tư nhẹ giọng nói.
    "Uhm, đi rồi." Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    Phượng hoàng mẹ lúc ở lại chấn giữ cũng như Định Hải Thần Châm (côn sắt do vua Ðại Võ đi trị thủy dùng làm trái đo để biết nơi sâu cạn , sau khi đo xong, bỏ nơi đáy biển cho bớt sóng), một chút cũng không cần lo lắng. Dù sao cũng tồn tại thế lực đủ giết chết hư cảnh đại thành. Đằng Thanh Sơn nghĩ đến Phượng hoàng mẹ xuất thân thiên phú tốt vô cùng, hơn nữa lại đạt đến cực hạn của yêu thú là hư cảnh đại thành. Chỉ có thể do cực mạnh cường giả điểm hóa.
    Có yêu thú hư cảnh như thế tồn tại, sợ rằng nhân loại động hư cường giả như Bùi Tam, Tần Thập Thất nhìn thấy cũng sẽ đau đầu.
    Có Phương hoàng mẹ, không ai dám đến tìm phiền toái.
    Chính lúc Phượng hoàng mẹ vừa đi "Về sau ta và Tiểu Thanh cần phải cùng nhau chống lại." Đằng Thanh Sơn thầm nghĩ. "Cửu Châu cường giả như mây, Thiên Thần Cung, Ma Ni Tự, Vũ Hoàng Môn đều như hổ rình mồi. Mặc kệ như thế nào, ta nghĩ nên tại Cửu Châu đánh lấy một mảnh giang sơn, trước tiên nên chiếm lĩnh cả Dương Châu rồi nói sau." Đằng Thanh Sơn tuy rằng tự tin nhưng không tự đại.
    Ma Ni Tự, đệ nhất tông phái có được động hư cường giả ẩn trong gia tộc, Thiên Thần Cung cường đại thì không cần phải nói. Vũ Hoàng Môn là môn phái từ thời cổ xưa, Đằng Thanh Sơn tuy chưa biết con bài tẩy, khả dĩ cũng có thể khẳng định đó là con bài lợi hại. Bằng không Vũ Hoàng Môn há có thể truyền lại đời đời lâu như thế đươc?
    Ăn cơm phải ăn từ từ, đường cũng phải từ từ đi.
    Muốn tiếp tục đánh giang sơn phải truyền bá nhất mạch nội gia quyền, hiện tại bất quá mới bước bắt đầu thôi.
    Trong sâu nội tâm của Đằng Thanh Sơn, chỉ một mảng Dương Châu hiển nhiên không thỏa mãn hắn đươc. Bất quá hiện giờ thực lực vẫn còn chưa đủ, không thể như Bùi Tam trực tiếp chiếm lĩnh đại thảo nguyên, Thanh Châu, U Châu tam địa.
    Ba ngày đầu tháng chín, Quy Nguyên Tông đại quân bắt đầu xuất phát, tất cả ánh mắt toàn Cửu Châu đều tập trung tại đây.
    Quy Nguyên Tông Long Cương Quân thật mạnh làm người ta run sợ.
    Thành công dễ dàng!
    Thời gian công thành phá trại hao phí rất nhỏ, trong khi hành quân dùng lựơng thời gian lớn và khống chế các quận thành.
    Ngày mười hai tháng chín, đánh hạ thành Từ Dương Quận.
    Ngày mười tám tháng chín, đánh hạ thành Phong Sơn Quận.
    Ngày mười một tháng mười, đánh hạ thành Thiên Nam Quận.
    Ngày hai mươi tám tháng mười, đánh hạ phương Bắc thành Sở Quận.
    Dương Châu Bắc bộ, bên trong Giang Ninh quận tổng cộng sáu thành lớn. Gần hai tháng hầu như hoàn toàn bị Quy Nguyên Tông nắm trong tay. Thế công dễ dàng đạt được làm cho cả đất Cửu Châu kinh hô. Trong nhất thời các nơi cả Cửu Châu đàm luận về Quy Nguyên Tông. Các cuộc đàm luận mang sắc thái truyền kỳ về Đằng Thanh Sơn tùy ý có thể nghe được.
    Quy Nguyên Tông một khi quật khởi liền chiếm lĩnh Dương Châu nửa giang sơn.
    Mà Đằng Thanh Sơn chạy trốn chối chết trốn mất bốn năm, khi trở về liền dùng tên giả là "Kinh Ý" làm ra nhiều đại sự. Khi đến thân phận Đằng Thanh Sơn bại lộ, người trong thiên hạ mới hiểu được lúc trước khó trách Kinh Ý đi Thanh Hồ Đảo tìm phiền toái. Thanh Hồ Đảo năm đó tìm khắp thiên hạ đuổi giết Đằng Thanh Sơn, Đằng Thanh Sơn sao lại không trả thù!
    Không ngờ "thù" lại tìm đến!
    Trên các đường lớn ngỏ nhỏ đem rượu ra tiếp các người kể truyện, biện soạn rất nhiều chuyện xưa của Đằng Thanh Sơn. Tưởng tượng ra việc trải qua trong bốn năm biến mất của Đằng Thanh Sơn, nói cho đến nước bọt văng tung tóe. Toàn Cửu Châu cũng có rất nhiều anh hùng thiếu niên, trong lòng đều hướng về Đằng Thanh Sơn!
    Trước nay chưa từng bàn đến nhân vật nào như vậy!
    Cơ hồ dựa vào sức của bản thân, xóa đi sự tồn tại của siêu cấp tông phái là Thanh Hồ Đảo. Cửu Châu tràn đầy nhiệt huyết, các anh hùng lớp lớp xuất hiện, hiển nhiên chỉ có thời đại này. Tất cả anh hùng đều hiểu đây là thời đại của Đằng Thanh Sơn. Không cần nói hào quang của Đằng Thanh Sơn làm chói mắt, chỉ nói có bao nhiêu tuổi đầu đã là hư cảnh cường giả. Chỉ cần hiểu được hàm nghĩa "hư cảnh cao thủ", đều sợ hãi than không thôi.
    Đêm khuya, tại Lộ thành, giữa thư phong âm trầm.
    Hắc Y Hạt Tử cùng Thiết Phàn đang ngồi đối diện.
    "Ngắn ngủn hai tháng." Hạt Tử Kiếm Thánh thanh âm khàn khàn, thân thể nhẹ run rẩy "Ngắn ngủn hai tháng, giang sơn Thanh Hồ Đảo của ta bị mất đi một nửa! Thiết Phàn, sao lại thế này? Như thế nào Quy Nguyên Tông như thế dễ dàng chiếm hoàn toàn năm quận? Không phải ngươi ở trong tối cầm quân phải kích lại hay sao? "khích kính."???????
    "
    Sư tổ."
    Hai trong mắt Thiết Phàn chợt đỏ: "
    Dương Châu bắc bộ sở quận vốn là của Thiết Y Môn, Thanh Hồ Đảo ta tàn sát Thiết Y Môn, nên trong lòng nhiều người Sở Quận đã sớm đối với chúng ta đầy cừu oán. Đáng lý phải hao phí hơn mười năm mới có thể chặt chẽ khống chế được Sở Quận. Khả dù sao thời gian quá ngắn để có thể ẩn núp tại Sở Quận để phản công. Căn bản là không làm được." "Từ dương quận, Thiên Nam quận, cũng chưa nắm được bao lâu." "Về phần Phong Sơn cùng hai quận là của Thanh Hồ Đảo ta trường kỳ khống chế, nhưng Bắc Dương Châu nằm trong tay Thanh Hồ Đảo chúng ta sức còn rất yếu. Quy Nguyên Tông ở hai thành này đều lưu lại ba vạn quân mã, hơn nữa bọn họ tại bản địa chiêu mộ binh lính, ý của chúng ta muốn dựa vào đó ẩn núp một ít qân để phản công thật rất khó!" Thiết Phàn trán giật giật: "Hơn nữa, tên Gia Các Nguyên Hồng hỗn đản kia còn chế định luật "liên tọa". Một khi bọn họ hợp nhất quân đội, một người phạm tội, một đội trăm người sẽ có tội như nhau! Hoặc là bị đày khổ sai cả đời, hoặc sẽ bị trực tiếp xử tử." Đưa đi khổ sai so với trực tiếp xử tử còn đáng sợ hơn.
    "
    Tội liên tọa?" Hạt Tử Kiếm Thánh thở vào một hơi: "Gia Cát Nguyên Hồng thật ngoan tâm thủ lạt!" Một người phản loạn, cùng đội một trăm người toàn bộ xử tử!
    Thi hành lệnh "liên tọa" thì đội quân trăm người tất cả sẽ giữ gìn nhau trung thành, không dám có một tia lơi lỏng. Bình thường luật "liên tọa" đối với dân chúng rất phản cảm, chỉ có thời kỳ loạn lạc mới có thể thi hành.
    "Bất quá sư tổ an tâm." Thiết phàn trầm giọng: "Phía bắc Dương châu chịu sự khống chế của Thanh Hồ Đảo rất yếu. Như tại phía nam Dương Châu, Thanh Hồ Đảo chúng ta khống chế bền chắc như thép. Qua ngàn năm , chúng ta Thanh Hồ Đảo có rất nhiều gia tộc, đều ở tại Vũ An quận, Nam Tinh quận cùng các nơi đã thâm căng." Hơn nữa, Quy Nguyên Tông tại Phong Sơn cùng hai quận để lại sáu vạn đại đội. Cộng thêm Thiên Nam quận cùng ba quận kia mỗi quận một vạn quân đội. Nói cách khác, trong năm quận bọn họ hao phí chín vạn đại quân!" "Giang Ninh Quận có bao nhiêu quân đội?" "Bọn họ cho dù Long Cương Quân lợi hại có thể phá được quận thành, nhưng với gì có thể khống chế các thành trì đó?" Thiết Phàn mắt lộ ra hàn quang "Nam bộ bảy quận, bọn họ tới một người, chúng ta có thể nuốt một người! Trừ phi hắn có trăm vạn đại quân, nếu không, với số quân đội đáng thương của Giang Ninh quận, cũng không đủ cho bảy quận nuốt trọn." Bị mất nửa giang sơn, Thanh Hồ Đảo tự nhiên tức giận, nam bộ bảy quận tự sẽ chờ cùng Quy Nguyên Tông sống mái một trận".
    Ngày một tháng mười một.
    Tuyết lớn trắng như lông ngỗng phủ xuống, đem cả Đại Duyên Sơn phủ lên một màu bạc.
    "
    Thanh Sơn." Đằng Thanh Sơn đang thong thả thi triển thương pháp chiêu đầu tiên đột ngột quay đầu dừng lại.
    Lý Quân mình vận bộ áo da trắng như tuyết mỉm cười đi tới, hiện giờ bụng Lý Quân đã có chút nhô lên.
    "
    Đi Nghi Thành một chuyến đã mua được những gì?" Đằng Thanh Sơn buông trường thương hỏi.
    "
    Muội mua chút thức ăn để cúng." Lý Quân đã chạy tới cầm lấy tay Đằng Thanh Sơn" Thanh Sơn, muội thấy hôm nay tại Nghi Thành trà quán không ít người đàm luận đến huynh. Thêm nữa không ít người từ các quận thành khác đem con chính mình tặng cho Quy Nguyên Tông của chúng ta. Chắc là muốn gia nhập tông phái của chúng ta." "Ý nàng nói là muốn đem con giao cho Quy Nguyên Tông?" Đằng Thanh Sơn ngẩn người.
    "
    Dân chúng Nghi Thành đều tự hào, họ đều nói huynh chính là Nghi Thành, đề huynh ngang với thiên địa có gì là lạ." Lý Quân nhịn không được vui vẻ cười rộ lên, người khác khen ngợi trượng phu nàng thì đương nhiên nàng cao hứng.
    Đằng Thanh Sơn cũng cười theo.
    Nghi Thành từ xưa đến nay không có nhân vật nào gọi là xuất chúng. Mà giờ xuất hiện Đằng Thanh Sơn, hiển nhiên đáng giá cho dân chúng Nghi Thành kiêu ngạo, cho dù mấy ngàn năm sau, dân Nghi Thành cũng có thể nói chúng ta cùng "
    Đằng Thanh Sơn" cùng quê hương.
    "
    Thanh Sơn." Gia Cat Nguyên Hồng từ xa đi tới.
    "
    Tiểu Quân, muội vào phòng tạm nghỉ." Đằng Thanh Sơn liền nói, Lý Quân nhu thuận gật đầu liền bước vào phòng.
    Đằng Thanh Sơn hướng sư phụ đi đến: "
    Sư phụ."
    "
    Ừ, Thanh Sơn. Long Cương Quân hiện tại bằng vào tốc độc nhanh nhất từ sở quận đánh Giá Châu vào chiều ngày mai là có thể trở về." Gia Cát Nguyên Hồng nói "Lúc trước ta phái ra mười vạn đại quân, cơ hồ đều đã an bài tại năm quận. Vội vàng chỉnh đốn lại quân đội năm quận, quét sạch phản tặc trong năm quận, đem năm quận nắm chắc trong tay." Đằng Thanh Sơn nghe được gật đầu.
    "
    Sư phụ, chúng ta khi nào thì tấn công bảy quận nam bộ?" Đằng Thanh Sơn dò hỏi.
    Đối với Thanh Hồ Đảo, Đằng Thanh Sơn tận đáy lòng cũng không để vào mắt.
    Đứng trên cao nhìn xuống thế giới sẽ khác.
    Trong quá khứ Đằng Thanh Sơn một lòng nghĩ muốn đối phó với Thanh Hồ Đảo, cho rằng Thanh Hồ Đảo là quái vật lớn, bất quá sau mấy lần trải qua hư cảnh đại chiến, hiện giời trong mắt hán Thanh Hồ Đảo bất quá chỉ là con hổ giấy mà thôi.
    Chân chính có sức uy hiếp vẫn là tàn ẩn thâm sâu Ma Ni Tự và Vũ Hoàng Môn làm cho người ta cảm giác thần bí, cùng với Doanh Thị gia tộc và Thiên Thần Cung một theo khuông phép cổ xưa, một thì ngang ngược thiên hạ.
    Đối thủ tương lai của mình chính là họ. Thanh Hồ Đảo không có bao nhiêu ý khiêu chiến.
    "
    Tấn công bảy quận nam bộ?" Gia Cát Nguyên Hồng lắc đầu.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 532. Từng bước lập doanh
    - Sư phụ, ý của người là? Đằng Thanh Sơn nhìn vẻ mặt của Gia Cát Nguyên Hồng có chút khổ sở. Đột nhiên trong lòng máy động, hỏi:
    - Sư phụ người lo lắng Thiên Thần Cung?
    Thiên Thần Cung tham vọng tràn trề, luôn muốn tấn công Dương Châu.
    - Không.
    Gia Cát Nguyên Hồng tự tin cười nói:
    - Thanh Sơn, Thiên Thần Cung không phải là kẻ ngốc, như bây giờ có Bất tử phượng hoàng bên cạnh con, ngay cả Vũ Hoàng Môn cũng chịu thiệt thòi, Thiên Thần Cung sẽ không ngu ngốc đến vậy. Hơn nữa, Thiên Thần Cung bọn họ tốc độ không thể vượt được Bất tử phượng hoàng, mà khoan đất bọn họ cũng không hơn được Đao Trì. Nếu như liều chết cùng chúng ta đối với Thiên Thần Cung rất bất lợi.
    Gia Cát Nguyên Hồng phân tích.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu, hắn cũng có nghĩ tới điểm này.
    Nhưng mà…
    - Vậy sư phụ tại sao đối với việc tấn công bảy quận phía nam dường như có chút nghi ngại?
    Gia Cát Nguyên Hồng cười khẽ:
    - Thanh Sơn, hiện nay quả thật Quy Nguyên Tông chúng ta chiếm được thượng phong. Nhưng con ngàn vạn lần đừng quên, phía nam và phía bắc khác nhau. Thanh Hồ đảo vốn là ở phía nam Dương Châu. Trong sáu quận ở phía bắc Dương Châu, Giang Ninh quận là của Quy Nguyên Tông chúng ta, Sở quận năm đó là của Thiết Y môn. Từ Dương quận, Thiên Nam quận lúc trước càng không ai có thể thống nhất. Sáu tỉnh phía bắc, bốn quận đã như vậy, có thể thấy được khống chế của Thanh Hồ đảo đối với phía bắc rất yếu.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    - Nhưng bảy quận phía nam Dương Châu, Thanh Hồ đảo vững như bàn thạch. Đối với bảy quận phía nam này không thể sử dụng cách tấn công năm quận phía bắc.
    Gia Cát Nguyên Hồng trịnh trọng nói.
    - Sư phụ có cách chưa?
    Đằng Thanh Sơn dò hỏi.
    - Từng bước lập doanh.
    Trong mắt Gia Cát Nguyên Hồng lóe lên một tia lệ mang:
    - Lấy Long Cương quân làm chủ, lấy nhân mã của Thái A sơn mạch làm phụ. Một hơi nuốt gọn hai quận thành. Sau đó tiến hành càn quét, càn quét đẫm máu. Hễ là tạo phản, thông địch đều đồng loạt bắt đi lao dịch cả đời hoặc là đem giết cả nhà. Không thể nương tay chút nào.
    Giọng nói của Gia Cát Nguyên Hồng làm cho Đằng Thanh Sơn khẽ rùng mình.
    Hắn hiểu rõ ý của sư phụ. Một khi sư phụ hạ lệnh, tới lúc đó nhất định sẽ có ngàn vạn cái đầu bị chém xuống.
    Nhưng… Tranh bá thiên hạ chính là như vậy. Đặc biệt là Quy Nguyên Tông, vào lúc thiếu hụt nhân thủ càng không thể nương tay, nếu không chỉ có lưu lại đại hoạ.
    - Quy Nguyên Tông của ta nếu muốn tạo ra cơ nghiệp ngàn năm bây giờ không được nương tay.
    Gia Cát Nguyên Hồng lạnh nhạt nói.
    - Chỉ có bây giờ ra tay tàn độc đem tất cả mầm mống diệt sạch, tương lai mới càng không có nhiều người chết.
    - Vâng.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    Gia tộc lâu đời Thanh Hồ đảo bởi vì mệnh lệnh của Gia Cát Nguyên Hồng mà phải nhận lấy họa diệt tộc.
    Ngày sáu tháng mười một.
    Một vạn quân sĩ Long Cương quân sau khi nghỉ ngơi bốn, năm ngày. Vào lúc sáng sớm dưới sự đưa tiễn của đông đảo người Quy Nguyên Tông lên đường chinh phục phía nam. Đi theo quân còn có Vân Mộng chiến thần, Mục Đào. Dù sao Đằng Thanh Sơn cũng lo lắng, Hạt Tử Kiếm Thánh đột nhiên xuất hiện đồ sát Long Cương quân. Có Mục Đào, Đằng Thanh Sơn cũng yên tâm.
    Vân Mộng chiến thần Mục Đào tuy rằng chỉ nắm được chín thành lực thiên địa, nhưng lão là cường giả mạnh nhất Đoan Mộc đại lục, hậu nhân của Đoan Mộc Vũ, tuyệt học chính là Lôi đao cửu chuyển. Chín thành lực thiên địa, lão liền có thể phát huy gần mười một thành lực thiên địa.
    Ngược lại có thể áp chế Hạt tử kiếm thánh.
    - Thanh Sơn.
    Trên đầu tường thành thành đông Giang Ninh quận, Gia Cát Nguyên Hồng và Đằng Thanh Sơn sóng vai đứng, mắt nhìn quân sĩ Long Cương quân như một con rồng dài nhanh chóng rời đi.
    - Phía Thái A sơn mạch chuẩn bị thế nào rồi?
    - Đồ đệ của con là Dương Đông có yêu thú Cuồng Phong ưng giúp đỡ, thêm vào tiên thiên chiến kỵ, rất dễ dàng dọa mấy đương gia của mấy bang phái lớn trong Thái A sơn mạch.
    Đằng Thanh Sơn cười khẽ trả lời, thổ phỉ đối diện yêu thú cấp tiên thiên, đối diện tiên thiên chiến kỵ, thật sự không có chút sức phản kháng. Thêm vào đó, lời hứa của Quy Nguyên Tông chúng ta khiến đám thổ phỉ này ai cũng rất hưng phấn. Làm một tên thổ phỉ làm sao so được với làm thành chủ.
    Đầu tiên là dùng sức mạnh uy hiếp, kế tiếp lại dùng cao quan hậu lộc dụ dỗ. Mấy đương gia của đám thổ phỉ, có ai là kẻ ngốc, ba bang phái mạnh nhất đều đồng ý. Ba đại bang phái này cộng thêm Hung thú bang đều hợp lại làm một, mấy bang phái nhỏ tự nhiên không ai dám làm ngược với ý muốn của Hung thú bang. Nhưng bang phái nàm dám làm ngược lại, năm trăm tiên thiên chiến kỵ dễ dàng giết sạch.
    - Lấy Hung thú bang của đồ đệ con, thêm ba đại bang phái, tinh nhuệ nhất có hai mươi vạn quân thổ phỉ. Còn thổ phỉ phân tán ở phần lớn các bang phái nhỏ không có quân kỷ, nhưng số người lại cực lớn, vượt quá năm mươi vạn.
    Đằng Thanh Sơn khẽ lắc đầu.
    Số người tuy đông nhưng chỉ là một đống hỗn độn, vốn không thể dựa vào bọn chúng để mà đánh trận được. Mà tập hợp hai mươi vạn đại quân của Hung thú bang và ba đại bang phái cũng rất mạnh.
    Đằng Thanh Sơn đã từng tới Thái A sơn mạch vài lần, đã từng thấy qua thói quen của thổ phỉ.
    Ba đại bang phái đó có thể như Cửu lang bang lúc trước tồn tại hơn trăm năm đều biết quân kỷ là quan trọng. Còn mấy cái bang phái nhỏ, hôm nay mạnh, ngày mai tiêu tùng, làm gì có thời gian mà quân với chả kỷ.
    - Đủ rồi.
    Gia Cát Nguyên Hồng cười khẽ gật đầu:
    - Như vậy cứ theo kế hoạch, trước tiên để cho Long Cương quân một hơi đánh hạ Nam Tinh quận và Mạnh Phong quận. Sau đó để hai mươi vạn Hung thú quân, mỗi quận đồn trú mười vạn quân. Kiểm tra hai quận này triệt để, hễ có quân đội tiềm ẩn, có khả năng uy hiếp đều quét sạch. Xử lý không được thì để Long Cương quân xử lý.
    - Còn năm mươi vạn thổ phỉ rải rác kia cũng mặc kệ đi.
    Gia Cát Nguyên Hồng lắc đầu nói tiếp:
    - Năm mươi vạn thổ phỉ đó là đến từ mấy bang phái lớn nhỏ khác nhau, một khi cho bọn chúng đi các nơi thanh tra, càn quét, sợ rằng sẽ làm cho người trời cùng oán (thiên nộ dân oán).
    Gia Cát Nguyên Hồng biết, quân đội mà không có quân kỷ chỉ đem đến tai họa.
    Trên quan đạo của Thái A sơn mạch, thổ phỉ đông đến nỗi liếc mắt không thấy hết tận cùng, lưng đeo hành lý, dẫn theo nữ nhân, cưỡi ngựa, mặc giáp, còn có không ít người mang theo cả trẻcon.
    Tóm lại, vô số thổ phỉ đều mang gia sản, chuẩm bị rời khỏi Thái A sơn mạch.
    - Ha ha, đại ca, nhị ca, tam ca.
    Dương Đông thân mặc Hỏa Lưu chiến giáp, cưỡi Thanh Tông Đạp Tuyết mã trông rất uy phong. Thủ hạ của ta giờ đều đã tập trung, từ nay về sau, chúng ta không phải là thổ phỉ nữa, chúng ta đã là Thành Vệ quân rồi.
    - Ha ha… Lão tứ, đệ nói hay lắm. Đồng Thiết Đao ta cũng có ngày làm thành chủ, ha ha...
    Một tráng hán trọc đầu chỉ có một bên tai, mặc một bộ Hỏa Vũ chiến giáp, nhưng không hề mang theo mũ.
    - Năm đó lão tử đi vào thành một chuyến, tên họ Vương kia thật là ngạo mạn. Nếu lão tử không phải chạy vào trong núi, chắc bị hắn dẫn binh tới giải quyết rồi. Bây giờ, ta cũng đi tìm tên họ Vương đó.
    - Nhị ca nói đúng.
    - Lão nhị, tới lúc đó, trước mặt anh em, cắt lưỡi tên họ Vương đó, xả giận cho huynh.
    Một tên trung niên nam tử nho nhã cười nói.
    - Ba vị ca ca. Không còn sớm nữa, nên xuất phát rồi.
    Dương Đông cười nói.
    - Được, xuất phát.
    Sau khi đầu lĩnh bốn đại bang phái Thái A sơn mạch hạ lệnh, rầm rộ rời khỏi Thái A sơn mạch. Từ nay trở đi, hai mươi vạn quân này cũng không còn là thổ phỉ mà thành Thành Vệ quân. Thật ra rất nhiều người cũng là do bị cuộc sống ép không còn cách nào mới đi làm thổ phỉ. Nếu có thể sống tốt, ai lại muốn đi sống dưới lưỡi đao?
    Bình minh ngày tám tháng mười một, một vạn Long Cương quân tới dưới thành Nam Tinh quận, lại thể hiện thực lực đáng sợ của mình. Mỗi một quân sĩ Long Cương quân, nhảy một cái là cao mười trượng, xa hơn mười trượng, ai cũng sức mạnh vô cùng. Những binh sĩ phổ thông phần lớn chỉ mới là tam lưu võ giả, thậm chí có người còn chưa đạt tới tam lưu võ giả, trước mặt Long Cương quân vốn là không có sức phản kháng.
    Trong thời gian uống hết một tách trà.
    Nam Tinh quận quận thành liền bị công phá.
    Nói ra cũng lạ, quân đội phòng ngự Nam Tinh quận quận thành không thể nói là nhiều, chỉ có vài vạn binh lính phổ thông.
    Sau khi chiếm được Nam Tinh quận, quân sĩ Long Cương quân ở lại Nam Tinh quận thành mà không đi, đợi tới mười ngày sau, một đội quân thổ phỉ lên tới mười vạn người do Dương Đông lãnh đạo ùn ùn kéo tới Nam Tinh quận, Long Cương quân mới rời khỏi, tiếp tục tiến về phía nam, giết về hướng quận thành khác, Mạnh Phong quận.
    Ngày hai mươi mốt tháng mười một, Long Cương quân chiếm được Mạnh Phong thành.
    Lại có một đội quân thổ phỉ mười vạn người đồn trú ở Mạnh Phong thành.
    Sau đó, quân đội Quy Nguyên Tông lấy hai mươi vạn đại quân Hung thú hỗ trợ, một vạn Long Cương quân làm chủ bắt đầu tiến hành càn quét đẫm máu ở hai quận này. Nhất thời một phần quân đội tiềm ẩn ở các sơn thôn, hoặc là một ít quân đội tinh anh tiềm phục trong thành, nhất nhất bị phát hiện. Nam Tinh quận, Mạnh Phong quận cuộn lên một trận mưa máu gió tanh.
    Hàng ngàn hàng vạn thủ cấp bị chặt. Lượng lớn quân tạo phản trực tiếp bị bắt đi làm khổ sai cả đời.
    Dương Châu, trong một phủ đệ yên tĩnh ở Lộ thành vào lúc chạng vạng.
    Một người mù mặc hắc y đang nghe đảo chủ Thiết Phàn thuật lại việc phát sinh trong những ngày này.
    Sau khi chiếm được Nam Tinh quận, Mạnh Phong quận, Long Cương quân cùng với hai mươi vạn đại quân đột nhiên xuất hiện kia ở hai quận đó bắt đầu không ngừng lùng sục và thanh trừng đẫm máu. Hiện nay, mấy vạn nhân mã tiềm phục của chúng ta hoặc là bị giết, hoặc là bị bắt. Bây giờ ở hai quận người của Thanh Hồ đảo chúng ta chỉ còn không tới một ngàn. Thiết Phàn thấp giọng nói.
    - Hai mươi vạn đại quân? Rốt cuộc từ đâu chui ra? Hắc y hạt tử lạnh lùng hỏi.
    Tất cả không giống như kế hoạch của y.
    Thanh Hồ đảo vốn không muốn cùng Quy Nguyên Tông mặt đối mặt, không có bất cứ quân đội nào có thể cùng Long Cương quân, Bất tử phượng hoàng đối kháng.
    Người dù nhiều, nhưng lửa của Bất tử phượng hoàng đều có thể đốt làm cho toàn quân sụp đổ. Long Cương quân có thể giết đến nỗi toàn quân suy sụp.
    Cho nên trong kế hoạch của Thanh Hồ đảo, chuẩn bị dựa vào ưu thế của mình, mạng lưới nhân sự vững chắc bố trí lượng lớn người, dùng các loại thủ đoạn tàn độc như hạ độc để đối phó Long Cương quân. Theo bọn họ, sau khi chiến lĩnh năm quận phía bắc, Quy Nguyên Tông vốn không thể lấy đâu ra người để càn quét các quận thành phía nam. Vì vậy, kế hoạch chắc chắn thành công.
    Đáng tiếc lại lòi ra hai mươi vạn đại quân. Hơn nữa Quy Nguyên Tông cực kỳ cẩn thận, không hề ham nhiều mà trước tiên chiếm Nam Tinh quận, Mạnh Phong quận, bắt đầu càn quét điên cuồng.
    - Từng bước lập doanh.
    Hạt tử kiếm thánh thấp giọng nói:
    - Quy Nguyên Tông này, từng bước lập doanh, từng bước một, muốn từng chút từng chút nuốt chửng bảy quận phía nam của ta. Bây giờ đã nuốt hai quận, đợi khi Nam Tinh quận, Mạnh Phong quận đều nắm chắc rồi lại nuốt hai quận... Nếu cứ như thế...
    - Không thể tiếp tục như thế. Thiết Phàn nhịn không được kêu.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 533. Không đường nào chạy thoát
    - Thiết Phiền, con có biện pháp à?
    Hạt Tử Kiếm Thánh giọng trầm trầm, nhưng trong thanh âm lại có một chút chờ mong khó có thể che dấu.
    Thiết Phiền giật mình, rồi lộ ra nụ cười khổ.
    Có biện pháp gì chứ?
    Nói về cường giả hư cảnh, bên Quy Nguyên Tông tuyệt đối áp đảo Thanh Hồ Đảo.
    Nói về quân đội tinh anh, Long Cương quân của Quy Nguyên Tông quả là một lực lượng đáng sợ trên khắp Cửu Châu Đại Địa.
    Nhược điểm duy nhất của Quy Nguyên Tông chính là không đủ nhân thủ! Không có đủ nhân thủ mà đi mở rộng chiếm lĩnh địa bàn cũng rất khó. Nhưng thứ nhất, bây giờ lại xuất hiện hai mươi vạn đại quân. Thứ hai, Quy Nguyên tông không tham chút nào, mà vô cùng thận trọng làm đến nơi đến chốn. Chiếm lĩnh một nơi là lập tức càn quét thẳng tay, cần phải hoàn toàn nắm thật chắc.
    - Không có biện pháp, căn bản không có biện pháp.
    Thiết Phiền lắc đầu.
    Hạt Tử Kiếm Thánh cũng thở dài một tiếng:
    - Thế thì phải lặn thật sâu, những cơ sở đều đã an bài xong rồi chứ?
    - Vâng! Hôm rời khỏi Thanh Hồ Đảo, không ít đệ tử tinh anh đã được thu xếp đi khắp nơi trên Cửu Châu.
    Thiết Phiền lắc đầu:
    - Đằng Thanh Sơn bây giờ mới hai mươi hai tuổi. Chỉ cần hắn tồn tại một ngày Thanh Hồ Đảo ta muốn lại quật khởi thì căn bản không thể làm được. Nói cách khác, trong vòng năm trăm năm Thanh Hồ Đảo ta không thể quật khởi.
    Chưa tính thắng đã tính bại, bất kỳ một tông phái nào trên Cửu Châu đều không để tông phái mình tuyệt chủng. Kiều gì cũng cố lưu lại vài mạch, mục đích để truyền thừa tiếp tục.
    - Hai mươi hai tuổi!
    Hạt Tử Kiếm Thánh lặp lại, không khỏi cảm thấy vô cùng tuyệt vọng.
    Hư cảnh hai mươi hai tuổi! Thế mà có thể đánh chính diện với lão, một hư cảnh đại thành!
    Hơn nữa sinh mạng cũng vô cùng quái vật, mới sống có hai mươi hai năm thôi. Nếu so với cuộc đời năm trăm năm giới hạn thì cũng chỉ là vừa mới bắt đầu! Tương lai chắc chắn sẽ càng thêm chói loá.
    - Làm gì còn có cơ hội cho Thanh Hồ Đảo ta quật khởi.
    Hạt Tử Kiếm Thánh vốn hy vọng vào việc Quy Nguyên Tông sẽ liều lĩnh. Bảy quận phía nam, khắp nơi đều là nanh vuốt của Thanh Hồ Đảo. Thanh Hồ Đảo có thể dùng thủ đoạn âm hiểm, giết sạch Long Cương quân! Một khi diệt trừ xong Long Cương quân, chỉ có cường giả hư cảnh thôi, Quy Nguyên Tông không thể chiếm lĩnh được Dương Châu!
    Một khi tiêu diệt xong Long Cương quân, coi như chặt đứt một chân của Quy Nguyên Tông. Đáng tiếc, Quy Nguyên Tông rất cẩn thận.
    Đông đi xuân tới. Xuân qua, hè đến.
    Vừa chuyển mắt đã tới đầu hạ.
    Đằng gia trang bây giờ đã xây thành một tòa thành nhỏ. Phía tây Đằng gia trang, trong một tòa phủ đệ chiếm diện tích rất rộng, bên bờ hồ nước Lý Quân dựa sát vào Đằng Thanh Sơn, nhìn những con cá tung tăng trong hồ.
    - Thanh Sơn, huynh nói xem hài tử chúng ta là nam hay nữ?
    Lý Quân thỉnh thoảng vuốt ve bụng mình.
    Đằng Thanh Sơn cũng cười nhìn bụng thê tử. Lúc này bụng Lý Quân lớn hơn lúc trước nhiều, trông rất tròn, đi đường đã phải giữ eo. Dựa theo đại phu nói, trung tuần tháng tới là hài tử có thể xuất thế.
    - Thời gian trôi thật nhanh, đã là tháng tư rồi. Hài tử của Đằng Thanh Sơn ta cũng sắp xuất thế.
    Trong khoảng thời gian này Đằng Thanh Sơn thỉnh thoảng đi về bảy quận phía nam. Cố tìm cách có thể phát hiện ra Hạt Tử Kiếm Thánh. Nhưng phần lớn thời gian thì hắn chỉ ở Đằng gia trang, càng tới gần ngày hài tử xuất thế tính tình Lý Quân thỉnh thoảng lại có chút khó chịu. Dựa theo lão nương Viên Lan nói, phụ nữ khi mang thai đều như vậy cả. Viên Lan còn bảo mình phải bỏ ra thời gian ở chơi với thê tử.
    'Hài tử sắp xuất thế rồi. Còn bây giờ, chiến tranh giữa Quy Nguyên Tông và Thanh Hồ Đảo cũng đang tới mấu chốt.'
    Trong lòng Đằng Thanh Sơn cảm thấy vô cùng lo lắng 'Tên Thiết hạt tử không chết, cuối cùng chẳng biết khi nào thì lão tới quấy rối. Bây giờ Tiểu Quân mang thai, nếu vì lão tới quấy rối mà dẫn đến việc sinh non thì rất nguy! ' Phụ nữ mang thai không chịu được những sự đả kích. Tên Hạt Tử Kiếm Thánh e rằng chỉ cần dùng một đạo kiếm quang, cho dù Đằng Thanh Sơn có hỗ trợ ngăn trở, nhưng không khí chấn động mãnh liệt cũng có thể làm cho Lý Quân bị thương, đồng thời cũng có thể động bụng làm đứa trẻ yếu ớt sẽ sinh non.
    'Ừm'
    'Bất luận như thế nào, cần sớm giải quyết tên Thiết hạt tử đó. ' Trong lòng Đằng Thanh Sơn dâng lên quyết tâm.
    Vì hài tử sắp sinh ra, phải sớm giải quyết dứt điểm Thiết hạt tử.
    - Tiểu Quân.
    Đằng Thanh Sơn gọi.
    - Hả?
    Lý Quân đang tưởng tượng tới hài tử tương lai, lúc này thanh tỉnh lại:
    - Thanh Sơn, chuyện gì?
    - Sắp tới, huynh chuẩn bị ra ngoài xem xét. E rằng sẽ có vài ngày không thể ở cùng muội...
    Đằng Thanh Sơn báo tin.
    - Chuyện gì?
    Lý Quân vội hỏi.
    Đằng Thanh Sơn giải thích:
    - Hạt Tử Kiếm Thánh Thiết Ngũ của Thanh Hồ Đảo bây giờ đang trốn tránh. Lão không chết, huynh cũng thấy lo lắng! Huynh lo lão sẽ tới Đằng gia trang ta quấy rối. Mặc dù nói trong trang có Lục Túc Đao Trì phòng thủ. Nhưng tốc độ yêu thú có nhanh tới mấy cũng không nhanh bằng kiếm quang. Huynh lo lão có thể ảnh hưởng đến muội...
    Lý Quân cũng biến sắc:
    - Vậy hài tử...
    Nàng không lo cho mình mà lo cho hài tử.
    Hoài thai lâu như vậy, Lý Quân đã có cảm tình rất sâu với thai nhi trong bụng.
    - Do đó, huynh chuẩn bị bắt đầu đi tìm tên Thiết hạt tử tới nghiêng trời lệch đất.
    Đằng Thanh Sơn nói trầm trầm.
    - Thanh Sơn, huynh không phải đã đi tìm mà không tìm được sao?
    Lý Quân nhíu mày.
    - Lúc trước huynh không tìm được.
    Đằng Thanh Sơn lắc đầu:
    - Lúc trước là huynh tìm với tốc độ nhanh! Nhưng lần này huynh sẽ từ từ tìm. Huynh tìm Thiết Phiền và Cổ Ung! Tin rằng từ Thiết Phiền và Cổ Ung không biết chừng có thể tìm được Thiết hạt tử. Đã không tìm thấy Thiết hạt tử, chỉ có thể đi đường vòng, từ hai người Thiết Phiền tìm từ từ vậy.
    - Thiết Phiền và Cổ Ung khẳng định cũng ẩn náu khá kỹ. Hơn nữa, việc tìm tiên thiên cường giả tựa hồ mất thời gian khá dài.
    Lý Quân liền nói.
    - Ừm.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu:
    - Việc truy tìm cường giả hư cảnh huynh có bảo bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh bay với tốc độ nhanh nhất. Nhưng tìm tiên thiên thì tốc độ của Tiểu Thanh sẽ giảm xuống nhiều. Trong phạm vi ba mươi bốn dặm, huynh đều phải truy tìm mất vài hơi thở. Dương Châu có chiều dài đại khái hơn hai ngàn dặm. Lục soát một lần có thể điều tra khu vực rộng hơn sáu mươi dặm, dài hơn hai ngàn dặm... Muốn lục soát cả Dương Châu phải cần qua lại bốn mươi lượt!
    - Vì tốc độ truy tìm giảm xuống, do đó chạy một lượt qua lại bốn ngàn dặm đại khái mất hai canh giờ! Một ngày huynh mất mười canh giờ, có thể lục soát năm lần! Muốn hoàn toàn truy tìm hết, đại khái phải mất thời gian tám ngay.
    Đằng Thanh Sơn nói. Một ngày mười hai canh giờ ta lục soát mười canh giờ, còn hai canh giờ phải về nhà nghỉ ngơi, chơi với thê tử.
    Dù sao nếu xa nhà liên tục, e rằng trong lúc mang thai Lý Quân sẽ vì lo lắng cho Đằng Thanh Sơn mà bị ảnh hưởng.
    - Cả tám ngày à?
    Lý Quân khẽ gật đầu.
    Bình thường yêu thú phi cầm tiên thiên kim đan trong sáu canh giờ có thể bay hơn một vạn dặm! Mỗi mười canh giờ bình thường đều bay trên hai ngàn dặm. Còn tốc độ bất tử Phượng Hoàng là yêu thú hư cảnh, quả là tốc độ vương giả. Một canh giờ, cho dù không để dùng cực hạn tốc độ nhưng cũng có thể đạt tới hai ba vạn dặm. Do đó đối với Bất từ Phượng hoàng thì một lần quét qua lại mất hai canh giờ là rất chậm rồi.
    - Có lẽ không tới tám ngày đâu.
    Đằng Thanh Sơn chợt khựng lại 'Thiết Phiền và Cổ Ung có lẽ cũng không ở Dương Châu, mà là lánh ở châu khác! ' Chỉ một Dương Châu mà muốn tìm tiên thiên cường giả, cũng phải mất tám ngày hầu như không nghỉ ngơi. Vậy truy tìm cả Cửu Châu, cho dù không kể cả Man Hoang, Tây Vực, Đại Thảo Nguyên thì cũng phải tám lần chín gần bảy mươi hai ngày rồi.
    Không muốn thê tử nghĩ quá nhiều, Đằng Thanh Sơn cũng không nói gì thêm.
    Dù sao.
    Vì để có thể truyền đạt mệnh lệnh, cùng với việc Thanh Hồ Đảo có gốc sâu rễ dày ở Dương Châu, đám Thiết Phiền rất có thể vẫn còn ẩn náu ở Dương Châu.
    Ngày ba tháng tư.
    - U...
    Bất tử Phượng Hoàng bay cao khoảng một trượng, còn Đằng Thanh Sơn thì lại hóa thành một luồng hào quang, tiến lướt trên khắp vùng Dương Châu mênh mông.
    Chạy trên mặt đất để tìm kiếm còn xa hơn bay trên trời nhiều.
    Tốc độ cứ hai canh giờ lướt qua một khu cũng không phải là quá khó với những hư cảnh như Đằng Thanh Sơn.
    - Nếu vận khí tốt, không biết chừng chỉ ngày thứ nhất hoặc hoặc thứ hai là có thể tìm được Thiết Phiền, Cổ Ung rồi.
    Đằng Thanh Sơn đi từng bước, lướt trên những vùng đồi núi xa xa, khi thì lướt trên những con sông. Cứ như vậy, Đằng Thanh Sơn bắt đầu truy tìm từng tấc đất trên cả Dương Châu. Hơn nữa vì đi trên mặt đất, Đằng Thanh Sơn còn có thể thăm dò những vùng sâu dưới đất ba mươi bốn dặm.
    Đằng Thanh Sơn lướt đi trên mặt đất, còn bất tử Phượng Hoàng thì bay trên trời cao duy trì tốc độ bằng với Đằng Thanh Sơn.
    Dù sao một khi gặp Thiết hạt tử, có bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh phụ trợ mới có thể làm Hạt Tử Kiếm Thánh không thể chạy thoát.
    Hoàng hôn.
    Đằng Thanh Sơn đang ở cùng Lý Quân, cùng nhau ăn cơm chiều. Giữa đình viện có Lục Túc Đao Trì và bất tử Phượng Hoàng.
    - Đêm nay còn ra ngoài nữa à?
    Lý Quân hơi không đành lòng. Đằng Thanh Sơn đã mệt nhọc như vậy ba ngày liền rồi. Mỗi ngày đều trở về ăn cơm nói chuyện với nàng, sau đó lại tiếp tục đi truy tìm.
    - Ừm! Còn phải ra ngoài.
    Đằng Thanh Sơn cười.
    - Tiểu Quân, không thể không nói Thanh Hồ Đảo giấu người khá là có bổn sự. Huynh tìm kỹ từng chút một như vậy, ba ngày mà vẫn không hề tìm được gì nhưng chắc cũng nhanh thôi. Chắc chẳng mấy chốc là có thể tìm được rồi. Ừm, không còn sớm nữa, huynh phải đi ra ngoài.
    Nhẹ nhàng khẽ ôm thê tử một chút, Đằng Thanh Sơn bước ra khỏi nhà.
    - Tiểu Thanh.
    Đưa mắt trao đổi với bất tử Phượng Hoàng Tiểu Thanh một chút. Tiểu Thanh rất thông tuệ bay thẳng lên trời, nhanh chóng chìm vào giữa trời cao.
    Vèo! Đằng Thanh Sơn cũng hóa thành một luồng hào quang rồi biến mất.
    Giữa trưa ngày thứ sáu.
    - Vù vù...
    Tuy mới là đầu hạ, có thể đi vì Dương Châu ở phía nam, giấc trưa đã rất nóng. Từng đợt gió nóng rít lên. Ở phía nam Dương Châu, trong một thư phòng u tĩnh ở một phủ đệ trong Lộ Thành cửa sổ vẫn đóng chặt.
    'Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ? '
    Hai mắt Thiết Phiền lộ ra những tơ máu, nhìn rất nhiều mật tín trước bàn, trên đó ghi lại dày đặc những tin tức về những giao phong giữa Quy Nguyên Tông và Thanh Hồ Đảo trong khoảng thời gian này. Bây giờ song phương giao phong đủ thứ từ trực diện tới ngấm ngầm. Đáng tiếc đại thế bây giờ lại thuộc về bên Quy Nguyên Tông, một vài Thành Vệ đội thậm chí còn trực tiếp đầu hàng Quy Nguyên Tông.
    'Qua hai tháng, Quy Nguyên Tông lại nuốt mất của ta hai quận. Bây giờ trong tay Thanh Hồ Đảo chúng ta chỉ còn lại có ba quận. '
    'Dựa theo tốc độ như vậy, thêm một hai tháng, Quy Nguyên Tông khẳng định một hơi nuốt trọn ba quận cuối cùng. Đến lúc đó cả Dương Châu chính là của Quy Nguyên Tông rồi. Ta cũng sẽ trở thành đảo chủ lưu vong của Thanh Hồ Đảo. ' Thiết Phiền suốt ruột tới mức sắc mặt rất khó coi. Hơn nửa năm nay, y vẫn luôn quan tâm tìm mọi phương thức thử cứu vãn.
    Nhưng các loại âm mưu quỷ kế lại bị Quy Nguyên tông dưới sự an bài cẩn thận của Gia Cát Nguyên Hồng phá vỡ, chỉ có số rất ít có hiệu quả thôi. Cũng không ảnh hưởng tới đại cục.
    Đột nhiên!
    - Cót két!
    Thư phòng cửa phòng mở ra.
    - Ai, ta không phải đã nói rồi à. Không được ta cho phép, không cho bất luận kẻ nào đi vào!!!
    Thiết Phiền nổi giận đùng đùng, ngoái đầu nhìn về phía người vừa mở cửa mắng lớn. Nhưng đợi đến khi mắt y vừa thấy người mở cửa, y không khỏi chết lặng đi.
    Chỉ thấy một người áo bào trắng, trên y bào mờ ảo có những bụi bặm, đang mỉm cười đứng đó.
    - Ngươi…
    Thiết Phiền lặng người đi. Y đã thấy không biết bao nhiêu lần chân dung người này trên những bức họa. Thanh Hồ Đảo bị rơi vào hoàn cảnh này đều là do người trước mắt đưa đến.
    - Thiết đảo chủ, giận gì ghê thế?
    Người vừa tới mỉm cười.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 534. Đằng Thanh Sơn và Thiết Ngũ.
    - Đằng... Thanh... Sơn!
    Từng chữ rít qua kẽ răng Thiết Phàn.
    - Thiết đảo chủ, dường như đảo chủ rất hận tại hạ?
    Đằng Thanh Sơn nở nụ cười lạnh:
    - Cũng đúng thôi, cơ nghiệp ngàn năm của Thanh Hồ đảo các người bị hủy bởi ta. Ta hỏa thiêu Thanh Hồ đảo của ngươi. Hiện nay, Quy Nguyên Tông của ta lại sắp thống nhất Dương Châu. Ngươi hận ta, thật sự là hợp đạo lý, đúng lý phải như thế.
    - Thế nào, chẳng lẽ hận cũng không được?
    Thiết Phàn cười lạnh trả lời, tới lúc này rồi, chẳng lẽ hắn lại cúi đầu?
    Hai mắt Đằng Thanh Sơn lóe hung quang:
    - Đương nhiên có thể. Ta cũng hận Thanh Hồ đảo của ngươi, từng hận tới mức muốn ăn thịt, uống máu Cổ Ung.
    - Ta cũng hận muốn ăn thịt, uống máu ngươi.
    Thiết Phàn lạnh lùng nhìn Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn liền nhếch mép cười:
    - Ta hiểu, thế giới này chính là như thế. Hận một người, có đủ sức mạnh mới có thể khiến kẻ thù đau khổ. Nếu như không có đủ thực lực, e rằng trong mắt kẻ thù chỉ như con sâu cái kiến mà thôi, không đủ tư cách để được để ý đến.
    Đằng Thanh Sơn cười nhìn Thiết Phàn:
    - Lúc đầu trong mắt Hạt tử kiếm thánh, ta e rằng chỉ là một con kiến, con sâu, nhưng ngươi hiện tại trong mắt ta cũng giống như vậy, chỉ là con sâu cái kiến.
    - Khi Thanh Hồ đảo các ngươi xưng bá Dương Châu, đã từng làm đủ chuyện ác. E rằng ngàn năm nay không biết bao nhiêu người muốn đạp bằng Thanh Hồ đảo của ngươi, muốn thiêu rụi Thanh Hồ đảo của ngươi. Chỉ vì Thanh Hồ đảo ngươi quá mạnh nên vẫn chưa có ai có thể báo thù.
    Đằng Thanh Sơn cười lạnh nói. Thù hận là một loại sức mạnh, loại sức mạnh làm con người mạnh mẽ tiến lên.
    - Cả ngàn năm vẫn chưa có ai có thể diệt Thanh Hồ đảo của ngươi, nhưng ta làm được rồi.
    - Nếu như không có thù hận với Thanh Hồ đảo của ngươi, e rằng Đằng Thanh Sơn ta cũng không thể tiến bộ nhanh như vậy. Cũng không thể khổ luyện không ngừng, không hề lơi lỏng tí nào .
    Đằng Thanh Sơn nhớ lại những khổ luyện không ngừng trong mấy năm vừa qua, không có một ngày nào bản thân dám ngưng trệ. Tại sao? Còn không phải là do ngọn núi lớn Thanh Hồ đảo không lúc nào gây áp lực lên bản thân hay sao!
    Nói xong, Đằng Thanh Sơn đi tới cái ghế bên cạnh bàn, điềm nhiên ngồi xuống.
    - Ngươi không giết ta?
    Thiết Phàn nhíu mày hỏi.
    - Muốn chết sớm vậy sao?
    Đằng Thanh Sơn liếc hắn, lấy hai khúc Luân hồi thương trong túi đựng thương ở sau lưng, nhàn nhã nối lại.
    Tuy sắc mặt Thiết Phàn vẫn bình tĩnh nhưng trong lòng y rất lo lắng: "Sư tổ đang ở dưới đất, nếu bị Đằng Thanh Sơn phát hiện thì hỏng mất. Tuy sư tổ không sợ Đằng Thanh Sơn, nhưng chắc chắn không phải một mình Đằng Thanh Sơn tới đây, nhất định còn có yêu thú lợi hại cùng đi.
    Trong lòng nghĩ thế, Thiết Phàn liền cười lạnh:
    -Đằng Thanh Sơn, nếu ngươi không bắt ta thì ta đi đây.
    Nói rồi Thiết Phàn liền đi ra ngoài.
    Bùng. Một đạo thương ảnh quét tới.
    Thiết Phàn muốn né tránh nhưng trong lòng vừa có ý niệm né tránh, thân thể vẫn chưa kịp di động, 'hô' một tiếng liền bị đánh trúng khuỷu chân, cả người không tự giác té quỳ trên mặt đất.
    - Đừng gấp, ta chưa cho ngươi đi, tốt nhất ngươi đừng rời khỏi thư phòng này. Nếu không, ngươi ráng chịu đi.
    Đằng Thanh Sơn bình tĩnh ngồi trên ghế, lạnh lùng nói.
    Thiết Phàn quay đầu giận dữ nhìn Đằng Thanh Sơn, lạnh giọng châm chọc:
    - Ngươi làm thế này mà còn là hư cảnh cường giả ư? Còn so sánh với các nhân vật phong hoa tuyệt đại như tứ đại chí cường giả gì chứ? Phì, thật là mất mặt hư cảnh cường giả. Chỉ biết khi dễ một tiên thiên như ta, có bản lãnh thì trực tiếp giết ta đi.
    Thiết Phàn không ngừng chọc giận Đằng Thanh Sơn.
    Bởi vì y hiểu rõ ở sâu dưới đất chính là sư tổ, Hạt tử kiếm thánh.
    Nếu y có thể chọc giận Đằng Thanh Sơn, sau khi Đằng Thanh Sơn nổi giận giết y, rất có khả năng sẽ rời khỏi ngay.
    - Để ta đoán xem, ngươi chọc tức ta như vậy cuối cùng là vì cái gì?
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười ngồi tại chỗ, bưng tách trà trên bàn lên:
    - Nếu ta đoán không sai, Thiết hạt tử đó chắc vẫn có liên lạc thường xuyên với ngươi. Lão mù đó trốn suốt ngày, chỉ lâu lâu ghé ngươi lấy tin, đúng không?
    Thiết Phàn thất kinh trong lòng.
    Đằng Thanh Sơn nhìn Thiết Phàn đang ra vẻ cười lạnh, bất giác cười nói:
    - Đừng giả vờ nữa! Nói rõ cho ngươi biết, ta ở đây chính là để đợi Thiết hạt tử tới.
    Theo như Đằng Thanh Sơn phán đoán, Thiết hạt tử này nhất định là trốn ở nơi cực kỳ bí mật, phỏng chừng mỗi ngày hoặc vài ngày mới tới liên lạc với Thiết Phàn một lần.
    Cho nên, cách tìm Thiết hạt tử đơn giản nhất cũng trực tiếp nhất chính là ôm cây đợi thỏ.
    - Ngươi yên tĩnh ngồi đó đi, đợi sau khi Thiết hạt tử tới, có lẽ ta sẽ nhân từ đưa ngươi lên đường. Như vậy ngươi không phải chịu tội, ta cũng thoải mái.
    Đằng Thanh Sơn hờ hững nói.
    Giọng nói hờ hững này làm lòng Thiết Phàn thấp thỏm, đồng thời cũng rất nghi ngờ: "
    Thanh niên năm nay mới hai mươi hai tuổi, lại trường kỳ bế quan tu luyện, làm thế nào lại có tính cách thành thục, lạnh lùng như thế, suy nghĩ cũng kín kẽ, tinh tế như thế?"
    Hắn nào biết, kiếp trước Đằng Thanh Sơn đã trải qua biết bao tôi luyện, tuy rằng không phải là một sát thủ mưu trí nhưng cũng không phải như phần lớn người trên Cửu châu đại lục, chỉ biết luyện võ, giết người, rất vụng về trong cách cư xử, tính kế.
    - Sư tổ!! Mau chạy!!!
    Rất đột ngột, Thiết Phàn đang ở trong thư phòng hét to lên.
    Chân nguyên của tiên thiên kim đan cường giả hoàn toàn bộc phát, tiếng hét đáng sợ thậm chí làm cho không khí dao động rõ rệt, làm cho không ít giấy trong thư phòng trực tiếp 'bùng' một tiếng, nổ tung. Tách trà trong tay Đằng Thanh Sơn cũng bị chấn vỡ, sóng âm đáng sợ điên cuồng lan ra.
    Một tiếng quát đột nhiên, mạnh mẽ, quyết liệt. Thiết Phàn hoàn toàn liều mạng rồi.
    - Chạy!!! Rõ ràng dư âm cuối cùng của tiếng la đã bị vỡ. Khóe miệng Thiết Phàn cũng có tia máu.
    Tiếng rống cực hạn này đã làm cho cổ họng cùng khí quản của y bị thương.
    Trong lỗ hổng trong lòng nham thạch ở cực sâu trong lòng đất là nơi Thiết hạt tử khoanh chân tĩnh tọa. Hắc y hạt tử không hề có chút phản ứng nào với tiếng rống giận dữ của Thiết Phàn, ngồi yên như cũ.
    Trong thư phòng.
    - Ủa?
    Thiết Phàn khẽ nhăn trán.
    - Có phải là ngươi cảm thấy rất kỳ quái...
    Đằng Thanh Sơn vẫn ngồi yên trên ghế, mỉm cười nhìn Thiết Phàn:
    - Tiếng rống cực hạn của tiên thiên kim đan cường giả mà tại sao ngay cả cửa sổ của thư phòng cũng không phá nổi, thậm chí không hề rung động. Tại sao sau tiếng rống của ngươi cũng không có ai trong phủ chạy tới?
    - Ngươi...
    Sắc mặt Thiết Phàn đại biến.
    Đằng Thanh Sơn cười nhẹ:
    - Thiết Phàn, vì để đề phòng sơ xảy, khi ta vào đây đã hoàn toàn ngưng kết không gian thư phòng. Như vậy, âm thanh vốn không thể truyền ra ngoài. Cho dù ngươi hét vỡ cả cổ họng, ừm, ngươi đã hét hư cổ họng rồi. Cho dù như vậy, hắc y hạt tử cũng không nghe được gì đâu.
    "
    Hu."
    Đằng Thanh Sơn đứng dậy.
    - Ngươi định làm gì?
    Lòng Thiết Phàn hoàn toàn rối loạn.
    - Cũng phải cám ơn ngươi.
    Đằng Thanh Sơn nhếch mép cười, nhìn Thiết Phàn:
    - Vì tiếng rống này của ngươi, ta đã biết Thiết Ngũ chắc chắn đang ở trong vòng vài chục cho đến trăm dặm quanh đây. Vì tiếng rống của ngươi, dù phá hư cổ họng, cự ly truyền đi xa nhất cũng chỉ đạt tới trăm dặm. Cho nên, Thiết Ngũ phải ở trăm dặm quanh đây.
    - Ngươi!
    Thiết Phàn trợn to mắt, hắn không ngờ Đằng Thanh Sơn lại phản ứng nhanh như thế.
    - Vì đề phòng ngươi quấy rối, nhắc nhở hắc y hạt tử, ta bất đắc dĩ phải dùng chút thủ đoạn. Cho nên, xin lỗi nha!
    Đằng Thanh Sơn cười đi tới, nhưng ánh mắt hắn lại lạnh băng không chút do dự, cán Luân hồi thương giống như ảo ảnh nhoáng lên. Căn bản Thiết Phàn không thể né tránh, bị đánh trúng bụng.
    - Bùng!
    Thân hình Thiết Phàn run lên, sắc mặt tái mét, khóe miệng ứa máu, đơn điền của hắn đã bị hủy.
    - Bây giờ, ngươi cùng ta đi gặp tên mù Thiết Ngũ một chuyến nào.
    Đằng Thanh Sơn xách Thiết Phàn, dưới áp lực của lực thiên địa to lớn, Thiết Phàn đã bị phế không thể động đậy được chút nào. Đằng Thanh Sơn liền rời khỏi thư phòng, thân ảnh loáng cái đã biến mất khỏi cửa thư phòng.
    Đằng Thanh Sơn một tay nắm Luân Hồi thương, một tay xách Thiết Phàn, nhảy lên lưng Bất tử phượng hoàng đang lao nhanh xuống.
    - Phía dưới.
    Đằng Thanh Sơn chỉ mũi Luân hồi thương xuống dưới đất.
    Không chút nghi ngờ, bản thân khổ cực truy tìm mà vẫn không thấy Thiết Ngũ, với lại, tiếng rống lo lắng của Thiết Phàn chỉ rõ Thiết Ngũ đang ở trong phạm vi trăm dặm. Vậy thì chỉ có một nơi: dưới lòng đất.
    Thật ra Thiết Phàn cũng không còn cách nào khác. Nếu hắn không rống lên, Đằng Thanh Sơn cứ ngồi chờ như vậy, tới tối Hạt tử kiếm thánh cũng sẽ tới.
    Tới lúc đó, Đằng Thanh Sơn nhờ vào lĩnh vực sẽ phát hiện Hạt tử kiếm thánh.
    Xuy xuy...
    Bất tử phượng hoàng toàn thân rực lửa, bên ngoài là lửa trắng, bên trong là lửa đen không ngừng lao xuống trong lòng đất. Dưới ngọn lửa trắng cùng ngọn lửa đen, cho dù là nham thạch cứng rắn hơn nữa cũng trong nháy mắt bị hóa thành tro bụi. Tốc độ của Bất tử phượng hoàng trong lòng đất quả thật làm người ta kinh sợ.
    - Ủa? Dừng!
    Trong nháy mắt Đằng Thanh Sơn phát hiện cách khoảng ba mươi bốn dặm trong lòng đất có khí tức to lớn quen thuộc tiềm ẩn.
    Khí tức này, là do từng đạo ánh sáng màu đen tập hợp lại, mạnh mẽ nhưng súc tích.
    Chính là Hạt tử kiếm thánh Thiết Ngũ.
    Viu.
    Hầu như Bất tử phượng hoàng Tiểu Thanh không chút do dự, lập tức xông tới.
    Đang tĩnh tọa trong lòng đất, tay nắm thiết côn hẹp dài, đột nhiên Hạt tử kiếm thánh cảm thấy hai luồng khí tức hư cảnh to lớn xâm nhập vào phạm vi lĩnh vực của mình.
    - Không hay! Chính là Kinh Ý.
    Trong tiềm thức của Hạt tử kiếm thánh vẫn còn nhớ thân phận Kinh Ý này. Không hề do dự, Hạt tử kiếm thánh lập tức bay lên trên.
    "
    Vậy là Đằng Thanh Sơn đến rồi. Khí tức hư cảnh còn lại nóng bỏng như lửa, chắc là Bất tử phượng hoàng trong truyền thuyết. Nhưng khí tức linh cảnh này tuy mạnh mẽ nhưng không mạnh như ta tưởng. Còn thua Yêu long ở Đại Duyên Sơn rất xa." Trong khi bỏ chạy, trong lòng Hạt tử kiếm thánh thắc mắc.
    Trong tưởng tượng của lão, Bất tử phượng hoàng trong truyền thuyết phải là đứng đầu trong những yêu thú hư cảnh. Dù khí tức linh cảnh không bằng Yêu long Tử tích, nhưng theo lý mà nói cũng không khác mấy. Nhưng bây giờ lão cảm ứng rõ ràng yếu hơn rất nhiều. Thậm chí gần bằng với cường giả hư cảnh đại thành như lão ta.
    Linh hồn khí tức mạnh yếu trong một trình độ nào đó cũng phản ánh thực lực.
    - Thiết Ngũ! Ngươi đừng chạy nữa, chạy không thoát đâu!
    Giọng Đằng Thanh Sơn vang trong tai Hạt tử kiếm thánh.
    Khoảng cách hai bên bị thu hẹp với tốc độ kinh người.
    "
    Nhanh quá, nhanh quá rồi." Sắc mặt Hạt tử kiếm thánh rất khó coi.
    Bùng. Bùng.
    Ngay khi Hạt tử kiếm thánh phá đất bay ra, gần như cùng lúc Bất tử phượng hoàng lưng chở Đằng Thanh Sơn cũng bay ra khỏi mặt đất.
    - Ủa?
    Hạt tử kiếm thánh sững người, cảm thấy hai luồng khí tức cường đại cản ngay trước mặt.
    Chỉ thấy một con thần điểu to lớn như tắm mình trong ngọn lửa, toàn thân lông vũ màu lửa đỏ, chính là Bất tử phượng hoàng trong truyền thuyết.
    Trên lưng Bất tử phượng hoàng, một thanh niên mặc áo trắng, tay cầm một cây thương tua đỏ đang đứng. Trong tay y còn xách theo một người, chính là đảo chủ Thanh Hồ đảo, Thiết Phàn.
    - Thiết Ngũ! n oán giữa ta và ngươi, ân oán giữa ta và Thanh Hồ đảo kết thúc ở đây đi! Giọng Đằng Thanh Sơn vang lên.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 535. Cái Chết Của Hạt Tử Kiếm Thánh.
    - U...
    Tiếng phượng hót thánh thót vang vang, quanh quẩn dội mãi trên bầu trời.
    - Đằng Thanh Sơn!
    Hai mắt ảm đạm của Hạt Tử Kiếm Thánh Thiết Ngũ mặc dù nhìn không thấy gì, nhưng lão lại cảm ứng được khí tức đối phương, không khỏi cười lạnh nói:
    - Ngươi quả thật che dấu kỹ thật. Đã trở về mà vẫn cố nén nhịn, một mạch không dám khôi phục tên thật mà dùng cái tên Kinh Ý. Hư cảnh hai mươi mốt tuổi! Hay lắm. Thiết Ngũ ta không ngờ trước ngày đại hạn lại có thể chạm mặt được một đối thủ bực này.
    - Ta cũng không ngờ, ở Cửu Châu đại địa, ta và Thanh Hồ Đảo ngươi lại kết một mối thù hận như thế. Tất phải có một bên bị diệt, mới có thể chấm dứt thù hận được!
    Đằng Thanh Sơn đứng trên lưng bất tử Phượng Hoàng, than thở.
    Hai đại cường giả hư cảnh, lúc này không hẹn mà cùng thu mình.
    Song phương đều chuẩn bị đánh một trận!
    - Sư tổ, chạy mau!
    Thiết Phàn bị Đằng Thanh Sơn nắm trong tay không kìm được vội vàng kêu to.
    Đằng Thanh Sơn vung tay, ném Thiết Phàn xuống đất. Độ cao cũng chỉ vài chục trượng. Thiết Phàn như một tảng đá vỡ rơi tòm xuống. Khi gần tới mặt đất, hắn vội linh hoạt uốn mình cố gắng làm tản bớt lực công kích. Rồi 'phốc' một tiếng, hắn phun ra một ngụm máu, sau đó đứng thẳng lên ngẩng đầu nhìn lên bầu trời.
    Trên bầu trời hai đại cường giả hư cảnh đang nhìn chằm chằm vào đối thủ.
    "Sư tổ," Thiết Phàn vô cùng lo lắng, "sao không chạy đi?"
    Hạt Tử Kiếm Thánh Thiết Ngũ cũng từng nghĩ tới việc chạy trốn, nhưng xuống đất thì tốc độ của bất tử Phượng Hoàng cũng nhanh hơn lão. Còn ở giữa không trung thì vừa rồi đã thấy bất tử Phượng Hoàng chỉ trong nháy mắt đã vọt tới trước mặt lão rồi. Bất luận là dưới đất hay trên không trung, tốc độ bất tử Phượng Hoàng đều vô cùng kinh người. Điều đó chứng tỏ Hạt Tử Kiếm Thánh hôm nay trốn không thoát được.
    Đã trốn không thoát, vậy không bằng đánh một trận!
    "Ta chính là hư cảnh đại thành! Còn tên Đằng Thanh Sơn này hiển nhiên còn chưa tới hư cảnh đại thành. Ta không tin ta không giết chết được hắn!"
    "Mặc dù hắn có bất tử Phượng Hoàng giúp, nhưng mà nếu hôm nay có thể giết chết được Đằng Thanh Sơn… Khi bẻ được mũi nhọn mạnh nhất của Quy Nguyên Tông, Thanh Hồ Đảo ta còn có hy vọng khôi phục lại Dương Châu!"
    Hạt Tử Kiếm Thánh hiểu rõ phe Quy Nguyên Tông có yêu thú hư cảnh, nhưng những yêu thú hư cảnh ấy đều là do Đằng Thanh Sơn cầm đầu.
    Đằng Thanh Sơn mà chết, những con yêu thú ấy sao lại giúp cho Quy Nguyên Tông chứ?
    Do đó Hạt Tử Kiếm Thánh chỉ có một con đường.
    "Đưa mình vào đất chết để tìm cái sống!" Hạt Tử Kiếm Thánh trong nháy mắt tâm chí kiên định như đá tảng, trong hai mắt ảm đạm lóe lên lệ mang màu đen, rồi trong nháy mắt thu nhỏ thành hai điểm đen, tựa như hai đồng tử.
    - Đằng Thanh Sơn, nghe nói thương pháp ngươi rất khá. Lần này, đánh với ta một trận, chẳng biết ngươi định dùng phủ pháp hay thương pháp đây?
    Hạt Tử Kiếm Thánh lạnh lùng nói.
    - Đã đấu với Thiết Ngũ ngươi một trận cuối cùng, vậy ta tự nhiên sẽ dùng thương pháp rồi!
    Đằng Thanh Sơn hai tay cầm Luân Hồi thương, để xéo trước người.
    - Thiết Ngũ ta tung hoành thiên hạ hơn bốn trăm năm, hôm nay đánh một trận với ngươi, một cường giả hư cảnh trẻ nhất từ cổ chí kim. Để xem rốt cuộc ai sống ai chết!
    Hạt Tử Kiếm Thánh cười lạnh nói.
    - Đương nhiên nếu ngươi cảm thấy không công bình, vẫn có thể cho con bất tử Phượng Hoàng của ngươi hỗ trợ cùng đánh với Thiết Ngũ ta cũng được!
    - Đối phó với ngươi, chỉ một mình ta là đủ rồi!
    Hai mắt Đằng Thanh Sơn ngưng trọng, chiến ý không ngừng bốc lên, hoàn toàn tiến vào trạng thái một trận sống mái.
    "Từ khi ngộ ra hành Thủy chi đạo cũng đã hơn nửa năm rồi. Hơn nửa năm qua, tiến bộ của mình như thế nào thì phải xem trận này rồi! Ta có Hồng Thiên Thần Giáp, cũng tổng kết không ít tuyệt học từ Khai Sơn Tam Thập Lục Thức. Còn có bất tử Phượng Hoàng lược trận cho ta, về mặt khí thế thì hoàn toàn áp đảo đối thủ. Nếu như thế mà vẫn không giết chết được Hạt Tử Kiếm Thánh thì ta còn mưu toan truyền bá nội gia quyền nhất mạch làm gì nữa?"
    "Không phải hắn chết," Hạt Tử Kiếm Thánh trong lòng cuộn sóng, "thì ta vong!"
    Tâm niệm song phương đều vô cùng kiên định!
    An tĩnh!
    Hai đại cường giả hư cảnh ngưng tụ khí thế đến cực hạn, đó là luồng khí thế nhìn không thấy sờ không được, nhưng lại có thể cảm nhận được uy áp, giống như đêm trước khi mưa to oi bức làm cho trong lòng người ta cảm giác thấy áp lực. Còn lúc này... một mảng mây đen lớn cũng vừa che mất mặt trời, trong không trung tiếng ve inh ỏi cũng biến mất trong nháy mắt, lúc này không gian trở thành một khoảng yên ắng chết chóc!
    Chỉ có Thiết Phàn đứng trên mặt đất ngẩng đầu lên trời.
    - Hát!
    Đằng Thanh Sơn trên lưng bất tử Phượng Hoàng quát lớn một tiếng, như tiếng sấm mùa xuân, cả người như một con hùng ưng nhảy vọt lên, lao lên giữa không trung, rồi bổ xuống, tay giơ lên cao cây Luân Hồi thương. Trong lúc nhất thời Đằng Thanh Sơn trông tựa như một vị thần linh khai thiên tích địa.
    Hạt Tử Kiếm Thánh lơ lửng giữa không trung cầm một cây thiết côn nhỏ, bình tĩnh đứng chờ.
    - Ầm ầm...
    Từ trên cao Đằng Thanh Sơn vung Luân Hồi thương đánh xuống, lập tức cả thiên địa đều biến sắc.
    - Buồn cười.
    Khóe miệng Hạt Tử Kiếm Thánh nhếch lên, nhanh như chớp đâm thẳng thiết côn nhỏ lên trên.
    Một cú đâm rất đơn giản!
    Thiết côn nhỏ đâm vào cán Luân Hồi thương rất tinh diệu, nhưng một luồng dao động quỉ dị trong không gian đến mắt thường cũng có thể thấy được lại truyền dọc theo thiết côn nhỏ nhanh chóng bắn về phía Hạt Tử Kiếm Thánh. Hạt Tử Kiếm Thánh hơi biến sắc, thiết côn nhỏ không thể chịu được liên tiếp bị chấn động mấy lần. Bản thân Hạt Tử Kiếm Thánh cũng bị lảo đảo loạng choạng ngã xuống, rồi rơi xuống mặt đất, sắc mặt đỏ bừng.
    - Chiêu "Phách Sơn" của ta thế nào?
    Đằng Thanh Sơn cười sang sảng, từ trên cao bắn xuống cực nhanh.
    Bùng!
    Vừa rơi đến mặt đất, trong nháy mắt Đằng Thanh Sơn đã đứng thẳng lên, rồi như một con lươn khổng lồ, hắn nhanh chóng biến mất khỏi vị trí hiện tại, rồi lại xuất hiện cạnh Hạt Tử Kiếm Thánh. Cán Luân Hồi Thương xoay tròn, cả cán thương chợt cong lên như một con gà đang ấp ngẩng đầu mổ tới.
    Hạt Tử Kiếm Thánh cười lạnh, xuất ra ba chiêu nhanh như chớp.
    Phốc! Phốc! Phốc!
    Bị thiết côn nhỏ liên tiếp đâm vào ba lần vào đầu thương, Đằng Thanh Sơn chỉ cảm thấy chiêu Xích Kim Hổ Pháo đang sắp thi triển, chợt bị phá hỏng hết tiết tấu.
    Không chút do dự, hắn vội đạp mạnh ba bước, mỗi một bước đều xa vài chục trượng. Chỉ thấy thân hình hắn lóe lên thành hình chữ chi, còn hai mắt ảm đạm của Hạt Tử Kiếm Thánh chợt lóe lên lệ mang, lão cũng nhanh chóng bay theo. Trong chớp mắt, liên tiếp bảy đạo quang tuyến màu đen đâm thẳng vào Đằng Thanh Sơn.
    Một người lùi, một người công.
    - Ha ha!
    Đằng Thanh Sơn đột nhiên cười phá lên rất ngông cuồng, rồi không lui về phía sau nữa, ngược lại hắn lắc mình một cái, lao về phía Hạt Tử Kiếm Thánh.
    - Xoẹt xoẹt...
    Mũi Luân Hồi Thương trong tay Đằng Thanh Sơn chuyển động. Trong nháy mắt mũi thương như sinh ra những tia hoa lửa, xé rách cả thiên địa, mang theo một luồng lực xoay tròn kỳ dị, như một cái máy khoan điện khổng lồ khoan cả trời đất, khoan thẳng về phía Hạt Tử Kiếm Thánh. Uy lực ghê gớm, chỉ cần cảm thụ khu vực cũng đã làm Hạt Tử Kiếm Thánh phải biến sắc.
    Đây là Lôi Hỏa Độc Long Toản, một trong hai đại tuyệt chiêu mà hắn khổ luyện rất lâu mới ngộ ra được!
    Hạt Tử Kiếm Thánh cũng quát to:
    - Chết đi!!!
    Cây thiết côn nhỏ trong nháy mắt hóa thành chín luồng ánh sáng mơ hồ, làm cho người ta trong lúc nhất thời không phân rõ được cái nào là thật, cái nào là giả! Khi chín đạo quang tuyến màu đen lần lượt giao kích với cây thương sắc bén trong tay Đằng Thanh Sơn, lại không hề phát ra một chút tiếng động nào.
    Không đỡ!
    Hạt Tử Kiếm Thánh không đỡ mũi thương, mà Đằng Thanh Sơn cũng không đỡ cú đâm đáng sợ của Hạt Tử Kiếm Thánh.
    - Xoảng...
    Cái quỷ dị chính là, giữa tay trái của Hạt Tử kiếm thánh lại xuất hiện một thanh đoản kiếm màu đen nhanh chóng đâm trúng vào mũi của Luân Hồi thương đang bốc lửa phừng phừng.
    - Gục cho ta!!!
    Đằng Thanh Sơn rống lên một tiếng.
    Mũi thương đáng sợ ẩn chứa kình đạo xoay tròn, làm cho Hạt Tử Kiếm Thánh không khỏi tê rần cánh tay trái, hổ khẩu vỡ ra, máu tươi đầm đìa. Còn đoản kiếm màu đen cũng bị ném văng lên. Mũi Luân Hồi Thương xoay tròn của Đằng Thanh Sơn trong nháy mắt xuyên qua cánh tay trái Hạt Tử Kiếm Thánh! Cũng trong lúc này, thiết côn nhỏ của Hạt Tử Kiếm Thánh đã đâm thẳng vào ngực Đằng Thanh Sơn.
    - Bùng!
    - Bùng!
    Hai người đều bị chấn động đến mức phải thoái lui. Mặt đất như bị hai đại ma thần đạp đến mức chấn động, vỡ ra thành những vết nứt.
    - Ha ha Thiết hạt tử, ngươi thật là lớn mật. Dám liều chết với ta, lại còn không thèm mặc thần giáp nữa.
    Đằng Thanh Sơn quẹt máu dính ở khóe miệng, đồng thời cười to, nhưng hai mắt lại vô cùng lạnh lùng sắc bén như đao. Rồi hắn lại bước từng bước nhanh chóng lao về phía Hạt Tử Kiếm Thánh. Vừa rồi song phương đều công kích trúng đối thủ. Nhưng Đằng Thanh Sơn ỷ vào Hồng Thiên Thần Giáp, tiếp được một kích.
    Nhưng Hạt Tử Kiếm Thánh thì lại bị chặt mất một cánh tay.
    - Sao ngươi chẳng bị gì hết?
    Hạt Tử Kiếm Thánh không kìm được phẫn nộ quát:
    - Ta dùng Chấn Tự Quyết! Ngươi dùng thần giáp cũng không thể ngạnh kháng một kích mà không chết được.
    - Bản lĩnh của ta không phải thứ mà ngươi có thể tưởng tượng ra đâu!
    Đằng Thanh Sơn cười to.
    Dám ngạnh kháng một cú đâm của Hạt Tử Kiếm Thánh, ngoại trừ Hồng Thiên Thần Giáp ra, cái mà hắn dựa vào lớn nhất là thân thể đạt tới mức trong ngoài đều hoàn mỹ, đến cả lục phủ ngũ tạng cũng cứng rắn tới độ còn mạnh hơn cả huyền thiết. Thân thể như thế, Hạt Tử Kiếm Thánh muốn dựa vào một chiêu Chấn Tự Kiếm quyết mà giết chết Đằng Thanh Sơn thì chỉ là nằm mơ.
    - Ha ha, tiếp của ta thêm mấy chiêu Lôi Hỏa Độc Long Toản nữa này!
    Đằng Thanh Sơn tiến lên như sét đánh, trông như một thần linh thời viễn cổ, nhanh chóng xông tới. Hắn không để ý phòng ngự, mà điên cuồng dùng thương đâm Hạt Tử Kiếm Thánh.
    Thương như sét đánh.
    Nhanh như thiểm điện.
    Trong chớp mắt, lôi điện không dứt, bao trùm cả Hạt Tử Kiếm Thánh. Hạt Tử Kiếm Thánh cũng không dám bất chấp phòng ngự mà liều mạng nữa.
    - Xoảng!
    - Choang!
    - Choang!
    Hạt Tử Kiếm Thánh thoái lui, tiếp được liên tiếp chín thương của Đằng Thanh Sơn!
    Nhưng thương pháp với khí thế nuốt cả sông núi này, cũng đã làm cho khí thế Đằng Thanh Sơn lên tới đỉnh cao. Trong lòng Hạt Tử Kiếm Thánh lập tức cảm thấy không ổn:
    "Không xong! Tiếp tục như vậy, khí thế của hắn sẽ tăng đến cực hạn, lúc đó thì nguy rồi."
    Nhưng sự linh hoạt và tốc độ của Đằng Thanh Sơn hoàn toàn không thua gì lão. Hơn nữa tốc độ công kích của cây Luân Hồi thương thật sự quá nhanh, căn bản không cho Hạt Tử Kiếm Thánh kịp né tránh ra xa.
    - Ha ha...
    Liên tiếp chín thương, Đằng Thanh Sơn đã hưng phấn tới đỉnh cao, gầm lớn một tiếng:
    - Thiết Ngũ, tiễn ngươi một đoạn đường!
    Chỉ thấy trong nháy mắt mũi thương Luân Hồi Thương của Đằng Thanh Sơn chợt có những lệ mang màu đen vờn quanh, trong nháy mắt cả thiên địa như tối sầm lại, yên tĩnh vô cùng. Trong thiên địa ngoại trừ Đằng Thanh Sơn và một cây thương thì không còn vật gì nữa. Những tua màu đỏ tươi cũng không ngừng xoay tròn bay múa. Lập tức cả không gian như run lên.
    - A a!
    Một tiếng gào trầm thấp từ yết hầu của Hạt Tử Kiếm Thánh bật ra. Cây thiết côn nhỏ trong tay hắn trong nháy mắt hóa thành một thanh cự kiếm màu đen, ngạnh kháng mũi thương dữ dội của Đằng Thanh Sơn.
    - Bùng!
    Mũi Luân Hồi Thương khi vừa chạm vào cự kiếm màu đen, trong nháy mắt lại dùng hai lực công kích ẩn chứa vô cùng đáng sợ làm cho cự kiếm màu đen bị chấn động tới gần như tiêu tán, đồng thời chỉ một cú xoay tròn đã đi vòng qua cự kiếm màu đen, nhanh chóng đâm thẳng tới.
    Phốc!
    Mũi Luân Hồi Thương chợt nhô ra sau gáy Hạt Tử Kiếm Thánh. Những tua thương màu đỏ tươi đang dần thấm đẫm máu.
    Đây là tuyệt chiêu cực mạnh mà Đằng Thanh Sơn vừa khổ cực ngộ được - Diệt Thế Phá Diệt Thương! (thương phá sụp cả thế giới)
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 536. Đề Nghị.
    Lôi Hỏa Độc Long Toản và Diệt Thế Phá Diệt Thương là hai đại tuyệt chiêu mà Đằng Thanh Sơn đã ngộ được trong nửa năm qua. Từ khi lĩnh ngộ được Thủy hành chi đạo, cộng với sức mạnh thân thể, Đằng Thanh Sơn đã nắm trong tay tương đương chín thành lực thiên địa. Vậy, hắn cần những tuyệt chiêu thích hợp với lực thiên địa này.
    Lôi Hỏa Độc Long Toản là một chiêu lấy Độc Long Toản làm nguyên mẫu. Uy lực không lớn lắm, không mất mát nhưng cũng không tăng thêm, có uy lực đúng chín thành lực thiên địa.
    Còn Diệt Thế Phá Diệt Thương thì khác hẳn.
    Khai Sơn Tam Thập Lục Thức vốn là phủ pháp có mục đích hủy diệt giết chóc đáng sợ. Nếu ba mươi thức đầu lần lượt đối ứng với ngũ hành, thì từ thức ba mươi mốt tới thức ba mươi sáu lại là phủ pháp với những chiêu thức thi triển từ góc độ tử diệt tử vong. Lĩnh ngộ Hủy Diệt chi đạo xong, khi nhìn lại sáu thức đó, Đằng Thanh Sơn cũng có chút lĩnh ngộ. Sau đó hắn dung nhập tất cả vào trong thương pháp, sáng chế ra chiêu Diệt Thế Phá Diệt Thương!
    Lấy cảnh giới Hủy Diệt làm chủ, một thương sắc bén với chín thành lực thiên địa lại phát huy tới mười thành, thậm chí còn hơn một chút!
    - Vèo!
    Đằng Thanh Sơn rút mạnh Luân Hồi thương. Từ yết hầu Hạt Tử Kiếm Thánh máu bắn ra tung tóe. Cả người lão vô lực quì sụp xuống, trong ánh mắt vẩn đục mờ ảo vẫn còn chút lệ mang lưu chuyển, rồi sau đó tán đi, trên khóe miệng ứa máu vẫn còn cố phun ra vài thanh âm mơ hồ, sau đó gục đầu, không nhúc nhích nữa.
    - Sư tổ!!!
    Một tiếng kêu thê lương gần đó vang lên. Chính là đảo chủ Thanh Hồ Đảo, Thiết Phàn.
    - Kết thúc, đều kết thúc rồi.
    Đằng Thanh Sơn một tay cầm Luân Hồi thương, mũi thương và tua đỏ đều lờ mờ vết máu Hạt Tử Kiếm Thánh.
    - Thù hận giữa ta và Thanh Hồ Đảo rốt cục đã chấm dứt!
    Chỉ tích tắc, trong đầu Đằng Thanh Sơn hiện ra rất nhiều người bị chết vì tay Thanh Hồ Đảo: Thanh cô nương, Đằng Vĩnh Tương, còn có rất nhiều huynh đệ Hắc Giáp quân ngã xuống dưới làn tên, rồi cả hư cảnh Quy Nguyên Tông, Vũ trưởng lão…
    - Rốt cuộc Thanh Hồ Đảo bị diệt! Dương Châu sẽ thuộc về Quy Nguyên Tông ta.
    Hai mắt Đằng Thanh Sơn lóe sáng:
    - Nhưng, mới chỉ là khởi điểm thôi.
    Đằng Thanh Sơn vác Luân Hồi thương, một tay xách thi thể Hạt Tử Kiếm Thánh, một cái lắc người đã tới bên cạnh Thiết Phàn lúc này đã tuyệt vọng suy sụp hoàn toàn.
    Lúc Đằng Thanh Sơn và Hạt Tử Kiếm Thánh chiến đấu, Thiết Phàn căn bản không nghĩ tới việc chạy trốn. Một là, cường giả hư cảnh có thể phát hiện rõ ràng trong phạm vi ba mươi bốn dặm. Đan điền hắn bị phế rồi, muốn chạy ra ngoài ba mươi bốn dặm, tối thiểu cũng mất nửa canh giờ. Thứ hai, Hạt Tử Kiếm Thánh mà chết, hắn cho dù chạy thoát còn có ý nghĩa gì nữa?
    - Tiểu Thanh!
    Tay này xách thi thể Hạt Tử Kiếm Thánh, tay kia xách Thiết Phàn, Đằng Thanh Sơn nhảy lên trên cao trăm trượng.
    - U…
    Bất tử Phượng Hoàng hưng phấn hót vang một tiếng vui mừng, rồi liệng tới. Đằng Thanh Sơn vừa vặn đáp xuống lưng nó, bất tử Phượng Hoàng vỗ hai cánh lao thẳng về phương bắc. Chỉ còn một vũng máu lưu lại giữa vùng đất hoang dã khôn cùng.
    Gia Cát Nguyên Hồng đang ngồi dưới một mái đình ở tây viên Đằng gia trang, văng vẳng có thể nghe được tiếng hò hét chỉnh tề đều nhịp của một đám thiếu niên bên ngoài luyện võ trường.
    Tây viên chiếm diện tích cực rộng. Ngoại trừ chỗ ở của hai vợ chồng Đằng Thanh Sơn, còn có chỗ ở của đám thiếu niên nữa. Ngoài ra còn phòng của bọn người Đằng Thú cùng với chỗ lưu trú cho khách.
    - Vù!
    Một luồng lưu quang đỏ rực từ trên trời hạ xuống, đáp cạnh ngôi đình.
    - Thanh Sơn!
    Gia Cát Nguyên Hồng đứng lên, nhưng vừa thấy trong tay Thanh Sơn có hai người, Gia Cát Nguyên Hồng không kìm được lộ ra vẻ khiếp sợ.
    Đằng Thanh Sơn thả thi thể Hạt Tử Kiếm Thánh xuống bãi cỏ. Sau đó ném người còn sống - Thiết Phàn – sang một bên.
    - Đây là... đây là Hạt Tử Kiếm Thánh Thiết Ngũ?
    Gia Cát Nguyên Hồng vội đi tới, cẩn thận quan sát thi thể Hạt Tử Kiếm Thánh. Hạt Tử Kiếm Thánh mặc áo đen, nơi yết hầu có vết thương ghê rợn, còn chưa hết rỉ máu.
    - Ở con đường ngoài thành, bị con đánh chết đó.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu đáp.
    Gia Cát Nguyên Hồng dán mắt vào thi thể Thiết Ngũ trong chốc lát, rồi sau đó ngẩng đầu cười ha hả:
    - Chết hay lắm, chết hay lắm!
    Phốc một tiếng, Gia Cát Nguyên Hồng quỳ sụp xuống, hướng về phía đông, dập đầu liên tục trên mặt đất, rồi sau đó ngẩng đầu, thanh âm khẽ run lên:
    - Sư tổ! Thanh Sơn đã báo thù cho người rồi, người thấy không. Thiết hạt tử, hắn đã chết rồi!
    Hai mắt Gia Cát Nguyên Hồng rưng rưng.
    Gia Cát Nguyên Hồng chính là do Vũ trưởng lão một tay nuôi dạy nên, nói là sư tổ nhưng tình như thầy trò.
    Cái chết của Vũ trưởng lão làm Gia Cát Nguyên Hồng luôn áy náy, nhưng lão không có năng lực báo thù, chỉ có thể nhịn nhục!
    - Gia Cát Nguyên Hồng, ngươi đắc ý cái gì, gọi cái gì? Bất luận làm sao, thì cái tên hư cảnh của Quy Nguyên Tông ngươi cũng chẳng phải đã chết trước cả gia sư tổ của ta sao?
    Trong lòng Thiết Phàn rất đau đớn, không kìm được phải châm chọc một chút.
    - Hừ.
    Gia Cát Nguyên Hồng liếc mắt nhìn hắn, nhưng lại cười khẽ nói:
    - Thiết đảo chủ! Người đứng đầu một đảo đã diệt vong, còn có lòng chú ý tới việc ai chết trước ai chết sau nữa à.
    - Thiết Phàn, ngươi hãy nghe cho kỹ đây!
    Gia Cát Nguyên Hồng mỉm cười nói tiếp:
    - Trong vòng mười ngày, cả Dương Châu sẽ thuộc về Quy Nguyên Tông ta. Không còn chỗ cho Thanh Hồ Đảo các ngươi đâu. Ngươi mở to hai mắt mà nhìn!
    Cái chết của Hạt Tử Kiếm Thánh quả có đả kích rất lớn đối với những nhân vật lãnh đạo của Thanh Hồ Đảo.
    Còn đảo chủ Thiết Phàn lại bị Quy Nguyên tông bắt sống, cũng là đả kích rất lớn đối với vô số đệ tử, quân đội của Thanh Hồ Đảo. Chỉ bảy ngày, Long Cương Quân lần lượt chiếm lĩnh ba quận thành Dương Châu rất nhanh. Tầng lớp lãnh đạo tan rã, lớp đệ tử tầng dưới không còn nhuệ khí, Thanh Hồ Đảo không còn tinh thần chiến đấu nữa.
    Từ đó, mười ba quận Dương Châu đều lọt vào tay Quy Nguyên Tông.
    Phía nam Dương Châu, ở trong một sơn thôn gần Nam Man.
    Vèo Vèo Vèo!!!
    Một ảo ảnh mơ hồ từ bên bờ Man Hoang thoát ra, sau đó dùng tốc độ kinh người lướt tới, chẳng mấy chốc đã lao vào giữa sơn thôn. Tiến thẳng vào một căn nhà rất bình thường giữa sơn trang.
    - Hả?
    Trong phòng có một lão già tóc bạc chợt cả kinh, nhưng vừa nhìn thấy người mới tới, lập tức lộ ra vẻ kinh hỉ, vội cung kính khom người:
    - Đại nhân!
    - Tình báo đâu.
    Người vừa tới, mặc áo vải bố màu xám, mái tóc dài, đi chân trần, tựa như một dã nhân. Chính là đảo chủ tiền nhiệm Thanh Hồ Đảo, Cổ Ung.
    - Đại nhân.
    Lão già tóc bạc đau đớn đưa ra một xấp tin, vội vàng báo:
    - Thái thượng trưởng lão đã bị giết, đảo chủ bị Quy Nguyên Tông bắt sống. Đến cả ba quận cuối cùng của Thanh Hồ Đảo chúng ta cũng bị Quy Nguyên Tông đoạt rồi. Thanh Hồ Đảo chúng ta đã... đã hết rồi. Đại nhân, chúng ta nên làm gì đây?
    Thanh Hồ Đảo tiềm phục ở các nơi, những người may mắn còn sống đều kinh hoàng.
    Còn bây giờ, người có thể chỉ huy họ, có thể chỉ còn có Cổ Ung!
    Cổ Ung lật xem những tin tình báo, nhìn những văn tự trên giấy, tay khẽ run lên. Hắn không lên tiếng. Sau khi đọc tất cả tin tình báo, hắn buông tay xuống.
    - Đại nhân, chúng ta rốt cuộc nên làm gì?
    Lão già tóc bạc vội hỏi.
    - Dựa theo cách lúc trước, tiềm phục.
    Cổ Ung lạnh lùng nói:
    - Bồi dưỡng những đệ tử Thanh Hồ Đảo ta, hy vọng qua mấy trăm năm, Thanh Hồ Đảo ta có thể một lần nữa quật khởi. Về phần ta, các ngươi không cần tìm ta nữa.
    Nói xong, Cổ Ung hóa thành một ảo ảnh, biến mất khỏi tầm mắt tuyệt vọng của lão già tóc bạc về phương nam xa xa.
    Sâu trong Man Hoang.
    Cổ Ung một mình quỳ gối cạnh khe suối, thân thể run rẩy, miệng phát ra những âm thanh nức nở.
    - A a a rn…!!
    Sau khi gào lên một tiếng khàn khàn đáng sợ cùng với những tiếng như thịt bị xé rách.
    Đột nhiên…
    Cổ Ung đang quì trên đất ngẩng phắt đầu lên. Chỉ thấy gương mặt lão đầy vết cào ghê rợn, huyết nhục bầy nhầy, một gương mặt dữ tợn chợt xuất hiện. Lão hoàn toàn huỷ hoại dung nhan rồi! E rằng người thường chỉ cần nhìn qua gương mặt này là gặp ác mộng rồi, thậm chí còn căn bản không được coi là một gương mặt nữa.
    - Quy Nguyên Tông! Đằng Thanh Sơn! Ta nhất định còn có thể trở về, nhất định sẽ về!!
    Sau khi gào to như dã thú trong cơn tuyệt vọng, Cổ Ung lao thẳng về phía sâu trong Man Hoang, biến mất.
    Khi dư nghiệt Thanh Hồ Đảo đang tuyệt vọng, những gia tộc vẫn hô phong hoán vũ của Thanh Hồ Đảo đều hoặc là lẩn trốn, hoặc là bị bắt, hoặc là đầu hàng. Tóm lại khắp nơi vang lên tiếng khóc ai oán. Còn vài chục vạn đệ tử bên phe Quy Nguyên Tông thì ai nấy đều hoan hô nhảy nhót. Quy Nguyên Tông rốt cục đã trở thành đệ nhất đại tông phái của cả Dương Châu rồi!
    Có tên trong bảy đại tông phái ở Cửu Châu!
    Bên trong Quận Giang Ninh, các tửu lâu, các cửa hàng, thậm chí còn ở ngoài ruộng đồng, đều có thể nghe đủ loại tiếng bàn tán. Cả Dương Châu ai cũng đều biết, bây giờ thời tiết đã thay đổi, trời không còn là của Thanh Hồ Đảo nữa, mà là của Quy Nguyên Tông. Chính là nhờ Quy Nguyên Tông đã sinh ra một nhân vật chưa từng có từ trước tới nay - Đằng Thanh Sơn. Trong nháy mắt, rất nhiều sự tích về Đằng Thanh Sơn, hoặc là những chuyệt có thật, hoặc là hoàn toàn bịa đặt, tóm lại đủ loại truyền thuyết về Đằng Thanh Sơn đang được không ngừng truyền bá khắp cả Cửu Châu Đại Địa.
    Thiếu niên tràn ngập hy vọng, nghe chuyện về Đằng Thanh Sơn cũng bắt đầu cố gắng hăng hái, muốn một ngày có thể nổi tiếng thiên hạ.
    Bây giờ bên trong Đằng gia trang cũng đầy không khí vui mừng khôn xiết. Trong phương viên trăm dặm, có cô nương ở thôn trang nào mà không muốn gả cho Đằng gia trang chứ? Đối với các nàng thì gả cho Đằng gia trang chính là không cần lo ăn mặc, cũng không lo tới nguy hiểm nữa, còn sướng hơn cả ở nhà với mẹ. Việc này cũng làm các hán tử ở Đằng gia trang rất vui, đồng thời rất nhiều bọn trẻ cũng cố gắng luyện Hình Ý thập nhị quyền.
    Hình Ý thập nhị thức và Tam Thể Thức đã thành thứ mà đàn ông Đằng gia trang phải có rồi.
    Mười sáu tháng tư, trong Đằng gia trang vốn đang có sắc thái truyền kỳ.
    Đằng Thanh Sơn và Gia Cát Nguyên Hồng sóng vai đứng ở một góc luyện võ trường, hướng mắt nhìn đám thiếu niên luyện tập quyền pháp.
    - Thanh Sơn, quyền pháp do ngươi sáng chế quả thật như thế thì còn gì phải nói nữa? Không cần khoanh chân luyện nội kình, chỉ cần luyện quyền như vậy mà có thể luyện ra nội kình. Còn có thể làm sức mạnh thân thể tăng lên rất nhiều nữa.
    Gia Cát Nguyên Hồng nghe Đằng Thanh Sơn kể lại về ưu thế nội gia quyền, không khỏi hơi không dám tin.
    - Vừa có nội kình, mà thân thể lại mạnh lên. Việc này không phải còn mạnh hơn cả đạo gia lão Phật Tông sao?
    - Có ưu cũng có khuyết.
    Đằng Thanh Sơn tự tin nói:
    - Sư phụ, nội gia quyền có yêu cầu về tư chất cực cao. Thông thường trong hai mươi thiếu niên mới chỉ có thể tuyển ra được một người có thể luyện nội gia quyền. Yêu cầu tư chất cao, hơn nữa, còn phải đả thông tất cả kinh mạch toàn thân mới đạt tới cảnh giới tông sư, cũng chính là cảnh giới tiên thiên, là việc cực khó.
    - Nhưng, một khi thành công, sẽ xuất hiện cương kình có tác dụng như tiên thiên chân nguyên, cộng với sức mạnh thân thể kinh người. Đánh nhau với người ngang cấp, cường giả nội gia quyền ta tuyệt đối áp đảo đạo gia lẫn Phật Tông.
    Đằng Thanh Sơn nói với vẻ tự tin mười phần.
    Gia Cát Nguyên Hồng nghe thế vô cùng thán phục, nhưng ngay sau đó hơi biến sắc.
    - Thanh Sơn!
    Thanh âm Gia Cát Nguyên Hồng trở nên nghiêm túc.
    - Sư phụ?
    Đằng Thanh Sơn giật mình, quay đầu nhìn lại.
    - Ngươi nói thật xem...
    Gia Cát Nguyên Hồng trầm giọng:
    - Có phải ngươi chuẩn bị khai tông lập phái, để truyền thừa cho nội gia quyền nhất mạch của ngươi không?
    Đằng Thanh Sơn khẽ sửng sốt, nhưng vẫn gật đầu.
    Gia Cát Nguyên Hồng nhíu mày:
    - Ngươi muốn khai tông lập phái, vậy sẽ đặt Quy Nguyên Tông ta vào đâu?
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 537: Mâu thuẫn.
    Đằng Thanh Sơn cảm thấy rất khó chịu, trái tim như chìm xuống. Đây chính là toàn bộ vấn đề đau đầu nhất đối với hắn.
    Bất luận là nội gia quyền kiếp trước, hay các đại tông phái thời này, đâu đâu cũng rất coi trọng tông phái.
    "Một ngày là thầy, suốt đời là thầy". Việc phản tông sẽ bị người trong thiên hạ chê cười.
    Rất nhiều quan niệm sớm đã xâm nhập vào lòng người:
    Chiến đấu vì tông phái, chết vì tông phái!
    Rất nhiều gia tộc có bao nhiêu thế hệ đều là thành viên của tông phái, những hài tử vừa mới sinh cũng được đóng ấn ký của tông phái! Trên Cửu Châu Đại Địa, những tông phái cũng giống như những quốc gia ở kiếp trước! Phản tông chính là phản quốc! Đằng Thanh Sơn muốn khai sơn lập phái, cũng như ở ngay trong quốc gia mình mà lập ra một quốc gia mới.
    Cho dù Gia Cát Nguyên Hồng có tốt với Đằng Thanh Sơn đến mấy, nhưng làm sao có thể đáp ứng chứ?
    - Sư phụ!
    Đằng Thanh Sơn hít sâu một hơi, cân nhắc một chút rồi trình bày:
    - Cả đời này, con muốn điều thứ nhất là gia đình được bình an hạnh phúc. Thứ hai là muốn đem Nội Gia Quyền nhất mạch phát dương quang đại, truyền khắp cả Cửu Châu Đại Địa. Làm cho Nội Gia Quyền nhất mạch của con vĩnh viễn hưng thịnh trên Cửu Châu Đại Địa! Do đó, con nhất định phải khai sơn lập phái.
    Đây là khát vọng, là mục đích!
    Nếu không thể thực hiện mục đích, bao nhiêu cố gắng của mình đều chẳng còn ý nghĩa nữa.
    - Nói tiếp đi.
    Gia Cát Nguyên Hồng chỉ lắng nghe.
    - Quy Nguyên Tông có ân với con, cũng có ân với Đằng gia trang con.
    Đằng Thanh Sơn trịnh trọng nói:
    - Nhưng, con vẫn luôn luôn nghĩ tới việc phát dương quang đại Nội Gia Quyền nhất mạch. Do đó, con luôn rất buồn, không biết nên làm sao xử lý việc này cho tốt, nhất là giữa môn phái mà con muốn khai sáng với Quy Nguyên Tông. Nhưng sau khi tiếp xúc với Thiên Thần cung, trong lòng con có một biện pháp.
    Gia Cát Nguyên Hồng nhíu mày.
    - Con mong muốn tông phái do con sáng tạo đứng song song với Quy Nguyên Tông, hợp lại thành một tông phái. Cũng tương tự như Thiên Thần cung, dưới trướng họ có Tuyết Liên Giáo, Thiên Thần Sơn, Kiếm Tông, Vạn Thú Cốc. Tông phái chúng ta, sau này cũng có thể có hai mạch. Một mạch là Quy Nguyên Tông, một mạch là tông phái do con khai sáng. Hai bên ngang hàng!
    Đằng Thanh Sơn nói ra ý nghĩ trong lòng.
    Kỳ thật khi Đằng Thanh Sơn vừa nhắc tới Thiên Thần cung, Gia Cát Nguyên Hồng đã hiểu ý Đằng Thanh Sơn rồi.
    - Ngươi,...
    Gia Cát Nguyên Hồng muốn cất tiếng, rồi lại thở dài một tiếng.
    Lão nuôi bao nhiêu khát vọng, lão rất trông mong Thanh Sơn giúp cho Quy Nguyên Tông hưng khởi, để Nội Gia Quyền nhất mạch của Đằng Thanh Sơn trở thành một bộ phận của Quy Nguyên Tông. Tất cả đều chỉ phục vụ cho Quy Nguyên Tông, đẩy địa vị của Quy Nguyên Tông lên mức có thể có thể được so với Ma Ni Tự. Nhưng còn chưa kịp mở lời, Gia Cát Nguyên Hồng cũng đã biết là không thể được!
    Trên Cửu Châu Đại Địa, phàm là hạng người phong hoa tuyệt đại, ai mà không có dã tâm? Ai không có khát vọng?
    Vũ Hoàng thống nhất Cửu Châu, lưu lại Vũ Hoàng môn, hoàn thiện sáng chế ra đạo gia nhất mạch.
    Tần Lĩnh Thiên Đế cũng thống nhất Cửu Châu, lưu lại Doanh Thị Gia Tộc.
    Còn Thi Kiếm Tiên Lý Thái Bạch, là hạng người tiêu dao, không cống hiến sức lực cho bất kỳ tông phái nào khác.
    Thích Già Tổ Sư Phật Tông, sáng tạo ra Phật Tông nhất mạch Ma Ni Tự.
    Tứ đại chí cường giả này, không hề có ai cống hiến cho tông phái khác. Chính là vì có khát vọng, nên những nhân vật kiêu hùng tuyệt thế mới có thể sáng tạo được những thành tựu làm cho người người phải ngưỡng vọng. Đằng Thanh Sơn năm mới gần hai mươi mốt tuổi đã tiến vào hư cảnh. Sáng chế ra Nội Gia Quyền nhất mạch nằm ngoài Phật Tông, Đạo Gia!
    Nhân vật như thế, sao lại cam tâm đem tất cả dâng lên cho Quy Nguyên Tông chứ? Dù sao Đằng Thanh Sơn cũng không phải từ bé đã sống ở Quy Nguyên Tông, thời gian ở Quy Nguyên Tông cũng không dài.
    - Chà…
    Lại thở dài một hơi, Gia Cát Nguyên Hồng không biết nên mở lời như thế nào.
    - Sư phụ!
    Đằng Thanh Sơn cũng không biết nên nói như thế nào.
    Kiếp trước phương pháp tu luyện nội gia quyền mà đạt tới đỉnh cao là tông sư cảnh giới. Đằng Thanh Sơn còn nhớ, khi vừa mới sáng chế ra Hành Thổ Chi Quyền trên đại thảo nguyên, hắn đã vô cùng hưng phấn. Khi đó, hắn cũng biết mình đã tìm được phương pháp tu luyện cao nhất của Nội Gia Quyền nhất mạch. Bước từng bước, hắn luyện tới Hành Hỏa Chi Quyền, Hành Thủy Chi Quyền vân vân.
    Khi đó, hắn kiên định quyết tâm, muốn làm cho nội gia quyền truyền lại đời đời kiếp kiếp.
    - Thanh Sơn!
    Gia Cát Nguyên Hồng nhìn Đằng Thanh Sơn.
    Đằng Thanh Sơn vội kính cẫn lắng nghe:
    - Sư phụ, xin người nói đi.
    - Việc này, thật sự liên quan quá lớn.
    Gia Cát Nguyên Hồng trịnh trọng:
    - Mặc dù ta là tông chủ Quy Nguyên Tông, nhưng cũng không thể làm chủ được. Hôm nay ta sẽ lập tức về Quy Nguyên Tông, mời tất cả trưởng lão, hộ pháp, thống lĩnh và gia chủ vài gia tộc chủ yếu trong Quy Nguyên Tông họp lại, thương nghị thật kỹ việc này.
    Việc này quan hệ tới tương lai Quy Nguyên Tông, Gia Cát Nguyên Hồng cũng không có quyền quyết định.
    - Sư phụ, con hiểu.
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    - Ừm.
    Gia Cát Nguyên Hồng gật gật đầu, không nói gì, quay đầu rời đi.
    Đằng Thanh Sơn nhìn theo hình bóng Gia Cát Nguyên Hồng, thầm than một tiếng, không khỏi quay đầu nhìn luyện võ trường. Những thiếu niên tinh thần phấn chấn mạnh mẽ đang hét lớn những tiếng "hát! cáp", tập trung luyện tập Hình Ý Quyền. Nhìn đám thiếu niên này, Đằng Thanh Sơn như lờ mờ thấy được cảnh tượng trong tương lai Nội Gia Quyền nhất mạch của mình sẽ hưng thịnh ra sao.
    Nghĩ đến việc ấy, trong lòng Đằng Thanh Sơn dâng lên một niềm hào khí, thầm nhủ:
    "Cuộc đời này, ta sẽ đẩy nội gia đến mức đỉnh cao! Đem Nội Gia Quyền nhất mạch truyền tới thiên thu muôn đời."
    Đêm ngày mười sáu tháng tư, Quy Nguyên Tông ở quận Giang Ninh.
    - Ký lão đầu, ngươi cũng tới rồi à?
    Một lão già tóc bạc, mặt đầy nếp nhăn mặc hắc bào cười hà hà đi tới.
    Ký Hồng cụt tay nhưng có vẻ rất cường tráng cũng cười đi tới:
    - Tông chủ triệu tập, ta há có thể không đến? Nhưng, Vương lão đầu, ngươi không phải sớm đã không quản mọi việc nữa, chuyên ở nhà dưỡng già rồi sao. Tông chủ cũng mời ngươi à?
    - Ừm, ta cũng thấy kỳ quái. Ta còn cách đại hạn không tới mười năm, không biết lúc nào sẽ chết. Sao lại mời ta.
    Mặt đầy nếp nhăn, Vương lão giả nghi hoặc nói.
    Hai người này cùng đi tới bên ngoài đại điện Quy Nguyên Tông, rồi theo cầu thang tiến vào đại điện. Vừa tiến vào đại điện, đã thấy cảnh rất náo nhiệt.
    - Ha ha, Kí Hồng sư huynh.
    - Vương Can sư bá, người cũng tới à.
    Những âm thanh già nua vang lên khắp nơi trong đại điện, người tới đại điện càng lúc càng nhiều. Ngoại trừ những trưởng lão, hộ pháp, thống lĩnh Hắc Giáp quân, thống lĩnh Long Cương Quân còn đương chức, còn có nhiều những người già, rất nhiều người đã rời khỏi vị trí trưởng lão không màng tới sự vụ, những lão gia hỏa hơn trăm tuổi cũng tới đây.
    - Thanh Hổ, hôm nay có nhiều tiền bối tới thật.
    Gia Cát Vân thì thầm.
    - Ừm, rất nhiều, đều là những tiền bối có bối phận rất cao.
    Đằng Thanh Hổ cũng không kìm được cảm thán một tiếng.
    Làm thống lĩnh Hắc Giáp quân, hai người họ hôm nay chỉ được ngồi ở vào hàng cuối cùng trong đại điện. Lúc này, trong đại điện tụ tập trên ba mươi sáu người, tuyệt đại đa số đều là những ông lão tóc bạc phơ, trông như sắp xuống lỗ.
    - Ha ha, chúng ta khó mà gặp được một lần như thế này. Không ngờ đời này, ta trước khi chết còn có thể thấy Quy Nguyên Tông ta có thể có tên trong bảy đại tông phái Cửu Châu. Ha ha, cho dù chết, tới gặp lại những tiền bối các thế hệ trước cũng có thể thẳng lưng rồi.
    - Đúng rồi! Cũng phải xem Quy Nguyên Tông chúng ta nhờ vào ai nữa. Đằng Thanh Sơn là thiên tài thiên cổ, thiên tài còn hơn cả tứ đại chí cường giả. Năm đó, Đằng Thanh Sơn ở chiến dịch Đại Duyên Sơn, ta ở nhà. Sau khi biết sự việc, ta đã vỗ tay tán thưởng. Nói với mọi người rằng, nếu hắn thoát được kiếp đó nhất định sẽ có tiền đồ vô cùng tận. Mọi người nhìn xem, có đúng không?
    Trong đại điện vô cùng nhiệt náo, tất cả mọi người đều đàm luận những chuyện phát sinh gần đây.
    Việc Quy Nguyên Tông trở thành một trong bảy đại tông phái Cửu Châu làm những lão già ở đây hiển nhiên cực kỳ cao hứng.
    Đột nhiên…
    - Tông chủ tới...!!
    Chẳng mấy chốc cả đại điện đã im lặng. Chỉ thấy Gia Cát Nguyên Hồng mặc trường bào rộng thùng thình màu xanh nhạt, tóc xõa tung đi vào đại điện, đi thẳng lên cao, ngồi vào ghế chủ vị.
    - Tông chủ, người kêu chúng ta tới có chuyện gì thế?
    - Ha ha, có phải là sau khi trở thành một trong bảy đại tông phái Cửu Châu, phải trùng tu mở rộng Quy Nguyên Tông một chút?
    Những lão gia hỏa này ai nấy đều cười đùa.
    Gia Cát Nguyên Hồng hơi khó nói. Khi lão vừa sinh ra, những cụ già này đã là nguyên lão trụ cột của Quy Nguyên Tông rồi. Hắn hít sâu một hơi, cất tiếng:
    - Các vị!
    Cả Đại điện lập tức yên lặng, tất cả mọi người đều phát hiện vẻ mặt tông chủ không ổn lắm.
    - Quy Nguyên Tông ta vừa mới tiêu diệt Thanh Hồ Đảo, hơn nữa chiếm lĩnh cả Dương Châu.
    Thanh âm Gia Cát Nguyên Hồng vang vọng trong đại điện:
    - Tin rằng mọi người cũng biết. Lần này, Quy Nguyên Tông ta có thể đạt đến bước này, là nhờ vào Thanh Sơn lập được công lớn!
    Những nguyên lão trong đại điện vừa muốn mở lời phụ họa, thì Gia Cát Nguyên Hồng lại tiếp tục nói:
    - Nhưng mọi người cũng biết, Thanh Sơn năm gần hai mươi mốt tuổi đã tiến vào hư cảnh, tuyệt đối là nhân vật phong hoa tuyệt đại nhất trên Cửu Châu từ trước tới nay. So với tứ đại chí cường giả cũng không thua gì.
    - Hiện nay, trên Cửu Châu ta có hai mạch là Đạo Gia, Phật Tông.
    Gia Cát Nguyên Hồng trịnh trọng:
    - Còn Thanh Sơn, hắn sáng chế ra một mạch khác - Nội Gia Quyền nhất mạch!
    Trong đại điện nhất thời ồ lên.
    - Thật à?
    - Mạch thứ ba đứng ngoài Phật, Đạo?
    Tin tức này vô cùng chấn động.
    Gia Cát Nguyên Hồng lại tiếp tục nói trầm trầm:
    - Nhưng Thanh Sơn luôn muốn làm một việc, đó là muốn làm cho Nội Gia Quyền nhất mạch của hắn phát dương quang đại. Do đó, hắn nhất định sẽ khai sơn lập phái!
    Ta triệu tập các vị tới, chính là muốn cho các vị bàn xem, khi Thanh Sơn khai sơn lập phái thì Quy Nguyên Tông ta nên làm sao!
    Yên tĩnh!
    Một khoảng yên tĩnh. Những nguyên lão vốn luôn cười hà hà, bây giờ tất cả đều ngây dại ra.
    - Khai sơn lập phái?
    Lập tức một ông lão gần như rụng hết cả răng chợt đứng lên, phản đối:
    - Tông chủ, tuyệt đối không thể được! Đằng Thanh Sơn muốn khai sơn lập phái. Vậy lấy đâu ra địa bàn, đâu ra nhân mã? Tự nhiên là muốn phân chia Dương Châu rồi. Hôm nay chia Dương Châu, sợ là sau này còn chiếm đoạt cả Quy Nguyên Tông ta nữa.
    - Đúng đó, tông chủ!
    Lại có một người đứng lên, hai mắt đỏ ngầu, vội vàng cản:
    - Chúng ta không thể trở thành tội nhân của Quy Nguyên Tông được!
    - Tông chủ, tuyệt đối không thể như vậy. Đây là việc làm có hại cho Quy Nguyên Tông ta.
    Những nguyên lão liên tiếp đứng lên.
    Gia Cát Nguyên Hồng âm trầm an vị ở ghế tông chủ, không nói một tiếng, lẳng lặng nghe những vị nguyên lão phát biểu ý kiến.
    - Đằng Thanh Sơn không thể không nghĩ tới tình cũ.
    Cũng có người cất tiếng, nhưng lại có người lập tức mắng:
    - Không nhớ tình cũ thì sao? Cho dù hắn nhớ tình cũ, cho Quy Nguyên Tông ta sinh tồn tiếp tục. Nhưng truyền nhân thì sao? Tới khi tông phái hắn lớn mạnh, đến lúc đó sẽ chiếm đoạt lấy Quy Nguyên Tông chúng ta.
    Bùng!
    Một ông lão tóc bạc phơ, mặt đầy nếp nhăn, xô mạnh ghế, quỳ mạnh xuống nền đại điện, ngẩng đầu khàn giọng kêu lớn:
    - Quy Nguyên ta, các thế hệ tiền bối, truyền qua bao nhiêu thế hệ mới sáng tạo ra cục diện như thế. Bây giờ đã đạt tới đỉnh cao, khống chế cả Dương Châu. Tông chủ ngàn vạn lần đừng làm cho tâm huyết của các thế hệ tiền bối bị bỏ mặc. Nếu không, tương lai khi chúng ta chết, tới âm phủ, làm sao gặp mặt lại các thế hệ tiền bối chứ?
    Nói đến đây, ông lão đã nhòa lệ.
    - Tông chủ...
    ...
    Cả đám nguyên lão đều khóc lóc kể lể, cũng có người cực kỳ phẫn nộ.
    Tóm lại ở đây không có lấy một nguyên lão nào đáp ứng việc này.
    Đám thanh niên như Gia Cát Vân, Đằng Thanh Hổ lại càng không dám mở lời.
    Gia Cát Nguyên Hồng ngồi trên ghế tông chủ, nghe phía dưới rất nhiều nguyên lão nói ầm ĩ, không nói một tiếng nào. Hồi lâu sau...
    - Các vị!
    Lập tức cả đại điện đều yên lặng, tất cả trưởng lão đều chăm chú nhìn tông chủ Gia Cát Nguyên Hồng.
    Gia Cát Nguyên Hồng thở dài nói:
    - Quy Nguyên Tông ta có cục diện này, chủ yếu nhờ vào Thanh Sơn, hắn chẳng hề có lỗi gì. Ta chỉ muốn nói, chúng ta bây giờ có hai con đường.
    - Một là, không đáp ứng Đằng Thanh Sơn khai sơn lập phái. Vậy, Đằng Thanh Sơn sẽ ly khai Quy Nguyên Tông ta, tự mình khai tông lập phái! Đến lúc đó, Quy Nguyên Tông không có cường giả hư cảnh trợ giúp, há có thể giữ được Dương Châu? Chúng ta sẽ trở thành miếng thịt trước miệng sói, hậu quả không cần ta nhiều lời.
    - Con đường thứ hai, là đáp ứng cho Đằng Thanh Sơn khai sơn lập phái.
    - Hai con đường, chư vị, các người chọn đi.
    Thanh âm Gia Cát Nguyên Hồng vang vọng trong đại điện, tất cả mọi người đều trầm tư.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 538. Lựa chọn một con đường
    Toàn bộ mọi người trong đại điện Quy Nguyên Tông từ những trưởng lão cho tới đám thanh niên, thống lĩnh, hộ pháp ai cũng đều trầm tư.
    Thật là khó chọn.
    Không cho Đằng Thanh Sơn khai sơn lập phái coi như bức Đằng Thanh Sơn bỏ đi. Nếu cho hắn khai sơn lập, cũng như đem những thành quả của Quy Nguyên Tông từ trước tới nay dâng một nửa lên cho đối phương. Cái đáng sợ là tương lai của Quy Nguyên Tông rất có thể bị tông phái mới do Đằng Thanh Sơn sáng lập chiếm đoạt mất. Không ai hoài nghi nhất mạnh của Đằng Thanh Sơn truyền lại sẽ hưng thịnh như thế nào.
    - Tông chủ.
    Một thanh âm khàn khàn vang lên.
    Tất cả mọi người trong đại điện nhìn lại. Người vừa nói chính là đệ nhất thống lĩnh Hắc Giáp quân năm đó - Kí Hồng.
    - Không biết Đằng Thanh Sơn tự mình nói gì?
    Ký Hồng dò hỏi.
    Gia Cát Nguyên Hồng nói:
    - Thanh Sơn nói là tông phái do hắn sáng lập sẽ đứng song song với Quy Nguyên Tông. Nếu lo lắng việc chiếm đoạt nhau thì sẽ phỏng theo mô hình của Thiên Thần cung! Dưới trướng Thiên Thần cung có Tuyết Liên Giáo, Vạn Thú cốc, Kiếm Tông. Thiên Thần Sơn có nhiều nhánh, nhưng tông phái hắn sáng lập trong tương lai sẽ không phân biệt cao thấp với Quy Nguyên Tông ta, sống thành một cộng đồng giúp đỡ lẫn nhau
    - Một khối mà hai mạch à?
    Vài trưởng lão ở đây chợt thở phào một hơi.
    Nếu ngay từ đầu đã định như vậy, chắc sẽ không lo lắng việc mình bị nuốt sống.
    Dù sao bên trong Thiên Thần cung, Tuyết Liên Giáo há có thể chiếm đoạt Thiên Thần Sơn?
    - Tông chủ một khối hai mạch nghe thì hay lắm, nhưng Quy Nguyên Tông ta không phải sẽ trở thành một chi dưới trướng Đằng Thanh Sơn sao? Tông phái Đằng Thanh Sơn sáng lập và Quy Nguyên Tông chúng ta song song tồn tại, vậy tông phái mới sẽ gọi là gì? Ít nhất sẽ không phải có tên là Quy Nguyên Tông rồi.
    Lão giả họ Vương cười lạnh:
    - Đằng Thanh Sơn làm như vậy không phải chẳng làm cho Quy Nguyên Tông ta trở thành một chi mạch dưới trướng hắn sao?
    - Như vậy sao được.
    Lập tức đám nguyên lão ùa vào phụ họa.
    - Các vị!
    Kí Hồng nhíu mày nói:
    - Mặc dù Quy Nguyên Tông ta có trở thành một chi mạch dưới trướng hắn thì các vị đừng quên Quy Nguyên tông ta vốn chỉ là một tiểu tông phái thống lĩnh có một quận Giang Ninh thôi. Nếu theo Đằng Thanh Sơn, đợi tương lai tông phái chúng ta cường đại, một chi mạch Quy Nguyên Tông ta thống lĩnh một châu cũng là việc bình thường. Tuy là dưới trướng hắn vẫn còn khá hơn bây giờ nhiều.
    Đích xác như Thiên Thần Sơn ở đại thảo nguyên. Tuy là một chi mạch của Thiên Thần cung, nhưng nói về địa vị của Thiên Thần Sơn thì đương nhiên cao hơn Quy Nguyên Tông lúc trước chỉ chiếm lĩnh một quận Giang Ninh nhiều.
    - Hừ!
    Chấp pháp trưởng lão Nghê trưởng lão cười lạnh nói:
    - Cho dù chỉ có Giang Ninh, Quy Nguyên Tông cũng không muốn dưới trướng Đằng Thanh Sơn! Quy Nguyên Tông ta hà tất phải chịu sự che chở của người khác!
    - Quy Nguyên Tông ta có yếu tới mấy cũng là do các thế hệ tiền bối sáng lập. Quy Nguyên Tông không cho phép một ngoại nhân sai bảo. Còn việc trở thành một chi mạch dưới trướng Đằng Thanh Sơn, cho dù cường đại cũng là dưới trướng người khác, bị người khác ra lệnh.
    Lập tức những nguyên lão khác cũng ùa vào phụ họa.
    - Các vị muốn trở mặt với Đằng Thanh Sơn à?
    Cũng có người căn cứ vào tình thế bây giờ phản đối loại thuyết pháp này.
    Lần này hội nghị đại điện trên Quy Nguyên Tông, có rất nhiều nguyên lão cãi cọ nhau, thậm chí chửi bới nhau. Có nguyên lão đưa ra tên các thế hệ tiền bối ra bài xích đối phương. Tóm lại cả hội nghị trên đại điện trở nên ầm ĩ mãi tới khuya. Cuối cùng vẫn vì một vị nguyên lão vì tuổi tác đã cao, trong lúc tâm tình kích động đã ngất ngay đương trường. Lúc này, hội nghị mới tạm dừng.
    Dưới chân núi Đại Duyên Sơn, trong Đằng gia trang.
    Buổi sáng ngay sau khi hội nghị ồn ào trên đại điện Quy Nguyên Tông, Đằng Thanh Sơn đã nhận được một phong thư. Chính là thư của biểu ca Đằng Thanh Hổ ở Giang Ninh, ngay đêm qua ghi lại tất cả những gì phát sinh ở trong đại điện nhất nhất ghi lại gửi cho Đằng Thanh Sơn biết.
    Vù.. vù..
    Thời tiết bây giờ thật ra khá là mát mẻ. Đằng Thanh Sơn ngồi trên một cành cây lớn dưới một gốc cây đại thụ, trong tay cầm vài tờ giấy, chính là bức thư do Đằng Thanh Hổ gửi tới.
    'Sao lại như vậy?' Đằng Thanh Sơn nhìn nội dung bức thư rồi nhíu mày.
    'Đến cả hai bên ngang hàng mà đám nguyên lão cũng không đồng ý sao? ' Đến lúc Đằng Thanh Sơn thấy phong thư mới phát hiện ra ý nghĩa tông phái quan trọng như thế nào đối với đám nguyên lão. Mặc dù Đằng Thanh Sơn sớm biết rằng tông phái là rất trọng yếu, nhưng hắn gia nhập vào Quy Nguyên Tông trong một thời gian rất ngắn, căn bản không cảm thụ được cảm tình sâu sắc.
    Do đó hắn tự nhận là hai bên ngang hàng hẳn phải được sự đồng ý mới phải.
    'Thà Quy Nguyên Tông chỉ ở quận Giang Ninh cũng không muốn làm một Quy Nguyên Tông nắm cả Dương Châu dưới trướng Đằng Thanh Sơn ta' Đằng Thanh Sơn nhìn những lời trong bức thư này, cau mày lại.
    - Thanh Sơn!
    Đột nhiên một thanh âm già nua vang lên.
    Đằng Thanh Sơn quay đầu nhìn lại. Chỉ thấy một lão già tóc bạc lưng hùm vai gấu đang cười hà hà, bước tới rất mạnh mẽ.
    - Ngoại công.
    Đằng Thanh Sơn từ cành cây nhảy xuống.
    - Đang làm gì thế? Nhìn con mặt mũi âu sầu kìa!
    Đằng Vân Long cười ha ha:
    - Bây giờ đã đạp bằng Thanh Hồ Đảo, Thanh Sơn nên cao hứng mới phải.
    Đằng Vân Long nhìn quanh, gương mặt tràn ngập nụ cười.
    - Nhìn xem, đám thiếu niên tông tộc họ Đằng chúng ta đều cố gắng luyện quyền. Đàn ông luyện chế binh khí, lên núi săn bắn. Đây là những ngày tốt đẹp nhất sau nhiều năm ở Quy Nguyên Tông chúng ta.
    Đằng Thanh Sơn không khỏi bị niềm vui của ngoại công ảnh hưởng.
    Thoả mãn sự vui vẻ thường ngày.
    Đối với Đằng Vân Long đã làm tộc trưởng vài chục năm, việc tông tộc họ Đằng có thể có được ngày hôm nay, lão đã rất hài lòng rồi.
    - Nên cao hứng. Nhưng bây giờ ta cũng không biết phải làm sao mới đúng.
    Đằng Thanh Sơn lắc đầu. Đằng Vân Long nhìn nhìn Đằng Thanh Sơn rồi cười:
    - Thanh Sơn, nếu con không không ngại thì nói cho ngoại công nghe. Ngoại công mặc dù không có bổn sự gì, nhưng cả đời này đã chịu đựng rất nhiều cực khổ, cũng gặp vô số phiền toái, có lẽ có thể chỉ điểm một chút cho cao thủ hư cảnh tài ba đó.
    - Cái gì hư cảnh chứ!
    Đằng Thanh Sơn không khỏi cười, rồi đưa bức thư ra:
    - Đây là thư do Thanh Hổ đưa tới, ông xem sẽ biết.
    Đằng Vân Long nhận thư, càng đọc vẻ mặt càng nghiêm túc.
    - Thanh Sơn!
    Đằng Vân Long ngẩng đầu nhìn Đằng Thanh Sơn:
    - Con muốn khai sơn lập phái à?
    - Vâng!
    Đằng Thanh Sơn gật đầu lập tức cười khổ:
    - Nhưng bây giờ thì hơi phiền toái.
    - Đúng việc này kỳ thật rất đơn giản.
    Đằng Vân Long cười:
    - Quy Nguyên Tông vì sự tồn tại của Thanh Sơn mà có thể trở nên cường thịnh. Bây giờ đã trở thành đệ nhất đại tông phái Dương Châu. Do đã lên được xe rồi rất khó xuống, họ rất khó chấp nhận sau khi đã trở nên cường đại, Quy Nguyên Tông lại trở nên nhỏ yếu!
    - Quy Nguyên Tông mong muốn nhất chính Đằng Thanh Sơn ngươi chuyên tâm cống hiến sức lực cho Quy Nguyên Tông. Như vậy bọn họ mới hài lòng.
    Đằng Thanh Sơn nghe thế cũng gật đầu đồng ý.
    - Ý con thì sao?
    Đằng Vân Long cười:
    - Ta biết trong thiên hạ, cơ hồ tất cả mọi người đều có giấc mộng giống nhau. Con cũng muốn khai sơn lập phái, muốn sáng chế ra một tông phái của mình như bọn người Vũ Hoàng, Tần Lĩnh Thiên Đế. Dù sao cống hiến sức lực cho dù một tông phái, cho dù tông phái có lợi hại tới mấy cũng không phải là do con sáng lập ra. Cái con muốn làm nhất là truyền thừa Nội Gia Quyền nhất mạch, con muốn tông phái của Đằng Thanh Sơn vĩnh viễn được truyền lưu, đúng không?
    Đằng Thanh Sơn chấn động.
    - Đúng!
    Mặc dù luôn không nói, nhưng Đằng Thanh Sơn thừa nhận ánh mắt ngoại công rất sắc bén, chỉ liếc mắt đã nhìn thấu vấn đề.
    Một vũ giả truy tìm cực hạn, muốn đạt tới cực hạn võ đạo, cũng mong khai sơn lập phái cho mình, hơn nữa một tông phái của mình vĩnh viễn được truyền lưu. Đây là một dã tâm trong lòng mọi nam nhân.
    - Ngoại công nói con bây giờ nên làm gì?
    Đằng Thanh Sơn dò hỏi.
    Đằng Vân Long cười:
    - Con là một vũ giả luôn luôn truy tìm cực hạn! Cho nên mới có giấc mộng này. Nếu không có dã tâm này mới là lạ. Nhưng ngoại công bây giờ đã già, so với đám thanh niên các con thì góc độ nhìn sự việc cũng khác. Nhân sinh gặp phải rất nhiều lựa chọn, kỳ thật cũng chỉ là cho và nhận!
    - Có cho mới nhận được!
    - Thanh Sơn, nếu con thật sự muốn mở một đại tông phái ở ngoài Quy Nguyên Tông, tương lai Đằng Thanh Sơn có lẽ có thể đạt tới cấp độ của Vũ Hoàng, Tần Lĩnh Thiên Đế, lúc đó sử sách cũng sẽ coi ngươi như thần linh, không ai dám nói bậy gì về con cả. Nhưng có vài người như sư phụ con Gia Cát Nguyên Hồng, cũng như nhiều đệ tử Quy Nguyên Tông sẽ cảm thấy khó chịu khi con làm như vậy. Thành tựu của con đồng thời cũng làm cho họ thất vọng.
    - Nếu con bỏ được cái tâm danh lợi mà cam tâm gia nhập Quy Nguyên Tông, con có thể lập một chi mạch lưu truyền Nội Gia Quyền nhất mạch cho con trong Quy Nguyên Tông. Tương lai Quy Nguyên Tông danh khí ngút trời, còn Đằng Thanh Sơn con sẽ được ghi lại là người làm cho Quy Nguyên Tông hưng thịnh, đồng thời cũng là tổ sư nội gia nhất mạch. Cái tiếc nuối duy nhất chính là con không phải khai tông tổ sư của Quy Nguyên Tông.
    Đằng Vân Long cười cười nhìn Đằng Thanh Sơn:
    - Cho hay nhận đã do con tự mình chọn lấy.
    - Là bỏ đi danh phận tổ sư của con, nhưng lại lấy được cảm tình của đám người Quy Nguyên Tông.
    Đằng Vân Long mỉm cười:
    - Tất cả những việc đều phải do con tự mình lựa chọn. Cũng như năm đó ta vì sự tồn tại của Đằng gia trang chỉ có thể trơ mắt nhìn những phụ nữ trong trang bị đám cường đạo cưỡmg đoạt đi, chứ không dám mở lời đấu tranh! Rốt cuộc là bỏ qua hay đọat lấy là do con tự mình chọn.
    Nói xong Đằng Vân Long cười rồi bỏ đi.
    'Bỏ qua...'
    'Dành lấy'
    Đằng Thanh Sơn vốn đã nghĩ rất lung, nhưng sau khi được ngoại công phân tích như vậy, rõ ràng chỉ điểm ra tất cả những điểm mắc mứu. Mọi việc đã rất rõ ràng, việc lựa chọn làm sao hoàn toàn dựa vào quyết định của Đằng Thanh Sơn.
    Trong thư phòng của tông chủ Quy Nguyên Tông, Quận Giang Ninh.
    Lúc này mặc dù trời khá nóng nhưng cửa sổ thư phòng vẫn đóng chặt.
    Mùi hương tràn ngập khắp thư phòng. Gia Cát Nguyên Hồng khoanh chân tĩnh tọa giữa thư phòng. Những việc xảy ra ở hội nghị trên đại điện tối hôm qua làm cho Gia Cát Nguyên Hồng rất đau đầu.
    - Chà!
    Gia Cát Nguyên Hồng thở dài một tiếng thật sâu. Gia Cát Nguyên Hồng há không biết ý nghĩ của Đằng Thanh Sơn? Nhưng ông căn bản không có cách nào mở lời. Lướt mắt Cửu Châu Đại Địa, ai không muốn có được thanh danh vô tận?
    Khai sáng tông phái của riêng mình!
    Truyền thừa việc tu luyện nhất mạch của mình! Được hàng tỉ đệ tử khắp thiên thu tung hô là khai tông tổ sư!
    E rằng vô số thiếu niên trên Cửu Châu Đại Địa đều có giấc mộng này.
    Ông không thể cưỡng ép để Đằng Thanh Sơn bỏ sức cho Quy Nguyên Tông của ông. Dù sao Quy Nguyên Tông có được hôm nay đều là do Đằng Thanh Sơn dốc sức làm ra.
    - Cộc! Cộc! Cộc!
    Tiếng đập cửa đột nhiên vang lên như đập vào trái tim Gia Cát Nguyên Hồng.
    - Sư phụ, là con.
    Một thanh âm quen thuộc vang lên.
    - Thanh Sơn?
    Gia Cát Nguyên Hồng vội đứng lên.
    - Thanh Sơn nhanh vào đi!
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Cửu Đỉnh Ký - Chương 539. Dã tâm của Đằng Thanh Sơn
    - Két
    Đẩy cửa phòng ra, Đằng Thanh Sơn mỉm cười bước vào phòng.
    - Hả?
    Gia Cát Nguyên Hồng thấy vẻ mặt Đằng Thanh Sơn, không khỏi sực nghĩ ra. Hiển nhiên Đằng Thanh Sơn lúc này đã có chủ ý rồi mới có thể thoải mái như thế.
    - Thanh Sơn, ngồi đi.
    Gia Cát Nguyên Hồng cùng ngồi với Đằng Thanh Sơn.
    - Sư phụ, người nói việc ta khai tông lập phái phải hỏi những nguyên lão trong tông, bây giờ đã có kết quả chưa?
    Đằng Thanh Sơn dò hỏi.
    Gia Cát Nguyên Hồng nhìn nhìn Đằng Thanh Sơn, rồi nói:
    - Thanh Sơn, kỳ thật con cũng biết lúc này Quy Nguyên Tông mặc dù đã chiếm lĩnh Dương Châu, một châu trong Cửu Châu, nhưng chủ yếu vẫn dựa vào lực uy hiếp của con mới có thể chấn trụ được những tông phái khác ở Cửu Châu Đại Địa. Đám nguyên lão cũng có vài ý kiến, nhưng tất cả vẫn phải xem vào con thôi.
    - Thanh Sơn, con quyết định nên làm như thế nào?.
    Gia Cát Nguyên Hồng nhìn Đằng Thanh Sơn.
    - Trong tông hẳn là có chút giới hạn chứ?
    Đằng Thanh Sơn dò hỏi.
    Gia Cát Nguyên Hồng gật đầu, trịnh trọng nói:
    - Điểm đầu tiên, chính là tên Quy Nguyên Tông không thể sửa được! Điểm thứ hai, Quy Nguyên Tông không muốn trở thành một chi mạch dưới trướng tông phái khác! Nếu con không hài lòng những việc đó, Quy Nguyên Tông thà chỉ là Quy Nguyên Tông ở quận Giang Ninh, mười hai quận khác ở Dương Châu, con tự mình quản đi.
    - Ồ!
    Đằng Thanh Sơn gật đầu.
    Kỳ thật từ bức thư của Thanh Hổ, hắn cũng biết được không ít việc. Hiển nhiên trong Quy Nguyên Tông có rất nhiều người rất cố chấp.
    - Sư phụ.
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười.
    - Hả?
    Gia Cát Nguyên Hồng cẩn thận nghe. Dù sao quyền quyết định vẫn trong tay Đằng Thanh Sơn.
    - Sư phụ, kỳ thật trong suy nghĩ của con, việc khai tông lập phái căn bản cũng không phải việc con muốn làm bây giờ.
    Đằng Thanh Sơn lắc đầu cười:
    - Dù sao, đám tam đại đệ tử của Nội Gia Quyền nhất mạch đều còn quá nhỏ. Nếu không phải sư phụ nhắc tới, e rằng bây giờ con cũng sẽ không nói tới những chuyện này.
    Gia Cát Nguyên Hồng gật gật đầu.
    Dưới trướng Đằng Thanh Sơn quả thật lèo tèo vài con mèo lớn mèo nhỏ, nhân thủ quá ít.
    - Nhưng cũng vì sư phụ nhắc nhở, con cũng đã nghĩ kỹ rồi. Con cũng nói chuyện với thê tử Tiểu Quân, còn được ngoại công cũng chỉ điểm một chút. Hôm nay, con cuối cùng cũng đã hoàn toàn có chú ý.
    Đằng Thanh Sơn cười:
    - Bây giờ, Quy Nguyên Tông chỉ mới chiếm lĩnh được Dương Châu. Còn trong kế hoạch của con tuyệt không ngừng lại ở một châu. Đợi đến khi con có căn cơ vững chắc, thực lực lại có đột phá mới sẽ tiến công Viêm Châu. Chiếm được châu thứ hai trong Cửu Châu, Viêm Châu!
    - Viêm Châu?
    Gia Cát Nguyên Hồng cả kinh. Quy Nguyên Tông co đầu rút cổ ở quận Giang Ninh trên ngàn năm, bây giờ có thể chiếm được Dương Châu, ai nấy sớm đã vô cùng kích động rồi. Nào biết Đằng Thanh Sơn chẳng thèm quan tâm tới việc này.
    - Đúng! Nếu không có Thiên Thần cung, lãnh địa mà con chiếm lĩnh sợ còn nhiều hơn nữa.
    Đằng Thanh Sơn cười.
    - Thanh Sơn, con rốt cuộc nghĩ gì thế?
    Gia Cát Nguyên Hồng hỏi.
    - Trong Quy Nguyên Tông đã thương nghị, việc con khai sơn lập phái cũng nên làm sớm.
    Đằng Thanh Sơn nói.
    Trong lòng Gia Cát Nguyên Hồng cuộn lên, hắn thật sự muốn khai sơn lập phái à?
    - Nhưng sư phụ cũng đừng lo.
    Đằng Thanh Sơn cười.
    - Khi con sáng lập Nội Gia Quyền nhất mạch, đã nghĩ tới việc muốn làm cho Nội Gia Quyền nhất mạch của con phải được truyền khắp cả Cửu Châu Đại Địa! Vốn lúc trước, con muốn khi còn sống chiếm lĩnh thật nhiều địa bàn. Thậm chí còn như Vũ Hoàng, Tần Lĩnh Thiên Đế nhất thống cả thiên hạ. Làm cho Nội Gia Quyền nhất mạch của con truyền khắp các nơi.
    - Nhất thống?
    Gia Cát Nguyên Hồng nín thở.
    - Nhưng việc này rất khó.
    Đằng Thanh Sơn lắc đầu:
    - Hơn nữa, như vậy sẽ chết rất nhiều người!
    - Sau khi cẩn thận suy nghĩ, con bây giờ đã thay đổi lại.
    Đằng Thanh Sơn cười:
    - Con phải làm cho nội gia quyền truyền khắp cả Cửu Châu Đại Địa, căn bản không phải nhất thống thiên hạ! Thậm chí trong kế hoạch có thể tông phái mà con sắp sáng lập sẽ khác hẳn với những bảy đại tông phái trên Cửu Châu Đại Địa.
    - Khác hẳn à?
    Gia Cát Nguyên Hồng giật mình.
    - Vâng!
    Đằng Thanh Sơn gật gật đầu.
    - Đúng, các đại tông phái trên Cửu Châu Đại địa đều đều chiếm cứ một khối địa bàn. Song chỉ dạy đệ tử trong những địa bàn này. Còn con lại khác hẳn, con sắp sáng lập ra tông phái học tập mô hình của Mục Gia ở Đoan Mộc Đại Lục. Hoặc nói cách khác là con học của Vạn Tượng Môn ở Cửu Châu.
    - Vạn Tượng Môn?
    Gia Cát Nguyên Hồng cũng hơi hiểu một chút.
    - Nhưng tông phái của con vẫn có chỗ khác với họ.
    Đằng Thanh Sơn cười.
    - Khác nhau?
    Gia Cát Nguyên Hồng kỳ thật cũng đã hiểu đại khái rồi.
    - Sư phụ!
    Đằng Thanh Sơn trịnh trọng nói"
    - Bây giờ trong số mười ba quận Dương Châu, con chỉ cần năm quận! Chính là lấy quận Giang Ninh làm trung tâm, mở rộng ra bốn hướng ngàn dặm. Năm quận giữa Dương Châu, Từ Dương quận, Phượng Sơn quận, Mạnh Phong quận, Nam Tinh quận, Giang Ninh quận. Con chỉ cần năm quận này thôi!
    - Dương Châu có mười ba quận, tám quận khác đều thuộc về quy nguyên tông cả! Hơn nữa, tương lai sau khi đánh hạ Viêm Châu, cũng là của Quy Nguêyn tông luôn.
    Đằng Thanh Sơn nói một hơi.
    - Cái gì?
    Gia Cát Nguyên Hồng cả kinh.
    Hoàn toàn bị của quyết định Đằng Thanh Sơn làm vô cùng kinh sợ.
    Gia Cát Nguyên Hồng không nghi ngờ những gì đệ tử ông nói chút nào. Lấy thiên phú của Đằng Thanh Sơn, việc đánh hạ Viêm Châu cơ hồ là một việc chắc chắn làm được. Hơn nữa Đằng Thanh Sơn một khi trở thành cường giả động hư, phối hợp với bất tử Phượng Hoàng, vậy đích xác có đủ lực để chấn nhiếp cả thiên hạ. Lực uy hiếp còn hơn cả Thiên Thần cung một bậc.
    Một khi Đằng Thanh Sơn trở thành chí cường giả thứ năm từ trước tới nay trên Cửu Châu, việc thống nhất thiên hạ cũng chỉ là việc rất đơn giản.
    - Năm quận … con cần cả quận Giang Ninh à?
    Gia Cát Nguyên Hồng bị quyết định của Đằng Thanh Sơn làm chấn động đến mức đầu óc hơi loạn lên. Quận Giang Ninh dù sao cũng là căn cơ của Quy Nguyên Tông.
    - Sư phụ, tương lai Quy Nguyên Tông thống lĩnh tám quận Dương Châu cùng với cả Viêm châu. Nơi tốt nhất là chỗ giao giới giữa Viêm Châu và Dương Châu. Hơn nữa làm một siêu đại tông phái, vốn cũng phải tái kiến thành trì mới cho tông phái mình.
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười.
    - Sư phụ, nói vậy chư vị nguyên lão chắc không tới nỗi không đáp ứng với quyết định này chứ.
    Sao có thể không đáp ứng?
    Không bắt Quy Nguyên Tông dưới trướng bất luận kẻ nào, lại gần như chiếm cứ hai châu.
    Trời ạ!
    Sự vinh hiển này đủ để làm cho đám nguyên lão đó phải phát cuồng. Hơn nữa, một khi chiếm cứ được hai châu, với địa vị của Quy Nguyên Tông khi đó, cũng không thích hợp nằm ở quận Giang Ninh gần kề Đông hải nữa. Bởi vì khoảng cách giữa quận Giang Ninh và Viêm Châu quá xa, việc quản lý cũng không tiện. Đến lúc đó tự nhiên phải di dời.
    Loại di chuyển này là việc di chuyển do địa vị của tông phái tăng lên, chứ không phải là do Thiên Thần cung cưỡng bức như trước, bụôc Quy Nguyên Tông dời tới Sở quận hoặc Nam Man quận.
    - Được, không thành vấn đề. - Gia Cát Nguyên Hồng gật đầu.
    Điều kiện của Đằng Thanh Sơn còn tốt hơn những người của Quy Nguyên Tông nghĩ rất nhiều. Bây giờ quyền quyết định nằm trong tay Đằng Thanh Sơn.
    - Tốt lắm!
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười gật đầu.
    - Nhưng việc di chuyển tông phái cũng phải có thời gian.
    Gia Cát Nguyên Hồng hơi khó xử.
    - Sư phụ, việc này không vội. Bây giờ Nội Gia Quyền nhất mạch của con có bao nhiêu người chứ? Quy Nguyên Tông bây giờ có thể từng bước di chuyển, trong vòng mười năm ly khai là được.
    Hôm nay trước khi đi, trong đầu Đằng Thanh Sơn đã hoàn toàn nghĩ thông suốt.
    Vì đã nghĩ thông suốt, nên trong lòng hắn rất dễ chịu, vui vẻ.
    Vì dựa theo tài năng của hắn bây giờ, nội gia quyền nhất mạch sau này sẽ sẽ truyền khắp Cửu Châu với tốc độ cực nhanh!
    Hơn nữa, mức độ hưng thịnh sau này sẽ đạt tới một cực hạn, sức sống cũng rất bền lâu! Hơn nữa, tông phái do hắn sáng lập sau này sẽ vượt qua bảy đại tông phái trên Cửu Châu, trở thành một tông phái siêu việt ở ngoài vòng!
    - Sư phụ, con còn có một việc nhờ người giúp cho.
    Đằng Thanh Sơn cười.
    - Hả?
    Gia Cát Nguyên Hồng kinh ngạc.
    - Nghề vẽ của sư phụ quả là rất khó lường trong cả thiên hạ. Con muốn nhờ sư phụ vẽ lại quyền pháp do con luyện.
    Đằng Thanh Sơn nói.
    Gia Cát Nguyên Hồng cười ha ha:
    - Việc này rất đơn giản.
    - Bộ quyền pháp của con tên là Hổ Hình quyền.
    Đằng Thanh Sơn lúc này đứng giữa thư phòng.
    - Sư phụ chuẩn bị xong chưa, con bắt đầu luyện quyền đây.
    Cùng ngày, Đằng Thanh Sơn ở lại trong thư phòng, luyện tập Hổ Hình quyền, hơn nữa còn chờ Gia Cát Nguyên Hồng vẽ cho xong. Sau đó Đằng Thanh Sơn mang một xấp bức họa chiêu thức Hổ Hình quyền đi.
    Đằng gia trang, Tây viện.
    Hoàng hôn, lúc này gió rất mát mẻ. Lý Quân mặc bạch y rộng thùng thình nằm trên ghế, thỉnh thoảng vuốt ve bụng.
    - Ha ha!
    Lý Quân đột nhiên nghe tiếng cười to, vừa quay đầu nhìn lại đã thấy Đằng Thanh Sơn vừa cười vừa đi vào sân.
    - Huynh đã nói xong với Gia Cát tông chủ chưa? Sao vui thế?
    Lý Quân đứng lên, vác bụng đi qua.
    - Muội mau ngồi xuống đi.
    Đằng Thanh Sơn cẩn thận đỡ Lý Quân, dìu Lý Quân ngồi xuống. Lý Quân có vẻ sốt ruột hỏi:
    - Thanh Sơn, nói nhanh lên. Huynh rốt cuộc nói gì với sư phụ. Đêm hôm qua, huynh không phải rất sầu mi khổ kiểm sao?
    Đêm qua, Lý Quân cũng cho Đằng Thanh Sơn không ít đề nghị.
    Đằng Thanh Sơn cười ha ha:
    - Cũng nhờ ngoại công chỉ điểm cho huynh về cho và nhận!
    - Cho và nhận à? - Lý Quân nghi hoặc.
    - Đúng! Bỏ qua việc tranh bá thiên hạ, ngược lại có thể làm cho nội gia quyền của huynh truyền khắp thiên hạ.
    Đằng Thanh Sơn tự tin nói.
    Lý Quân càng mù mờ.
    - Kỳ thật địa bàn có lớn tới mấy căn bản cũng vô dụng.
    Đằng Thanh Sơn lắc đầu cười:
    - Bất luận là Thanh Hồ Đảo, Tiêu Dao Cung, hay Hồng Thiên Thành, gặp phải lúc tiến công cũng không thể khống chế hoàn mỹ một được. Dù sao một châu cũng quá lớn! Do đó, huynh chỉ cần năm quận!
    - Năm quận có chừng một ức dân chúng.
    Đằng Thanh Sơn đầy tự tin.
    - Năm quận này chính là căn cơ nội gia quyền! Huynh muốn cho khắp Cửu Châu Đại Địa, những nước ở sa mạc Tây Vực, đại thảo nguyên phương bắc, thậm chí những hải đảo ở phương đông đều học tập nội gia quyền.
    Đằng Thanh Sơn mỉm cười:
    - Sau đó, phàm là ai có điều thành tích về tu luyện nội gia quyền đều sẽ về thánh địa của nội gia quyền ở Đằng gia trang, Đại Duyên Sơn. Tới chỗ chúng ta, sau khi nhập môn chúng ta, huynh sẽ truyền họ quyền pháp còn cao thâm hơn.
    Lý Quân cũng hơi hiểu.
    - Thanh Sơn, ý của huynh là … - Mắt Lý Quân tỏa sáng.
    - Như Mục Gia ở Đoan Mộc Đại Lục.
    Đằng Thanh Sơn cả người khí thế dâng lên rất cao.
    - Mặc dù Nội Gia Quyền nhất mạch không tranh bá thiên hạ, song lại từ từ lan ra không một tiếng động, lấy Cửu Châu làm căn cơ, hấp thu vô số anh tài nội gia quyền. Cũng làm cho năm quận ở Dương Châu tuyệt đối bền chắc như thép. Hơn nữa còn có nhân mã mạnh nhất trên khắp Cửu Châu! Trở thành một thế lực bàng quan trên Cửu Châu. So với Ma Ni Tự, Vũ Hoàng môn còn mạnh hơn.
    - Tuy không tranh thiên hạ, nhưng thiên hạ lại không một tông phái nào có thể tranh được với Nội Gia Quyền nhất mạch!
    - Huynh...
    Lý Quân giật mình.
    - Một tháng sau, muội sẽ hoàn toàn hiểu.
    Đằng Thanh Sơn tungtung xấp giấy trong tay … những bức họa ' Hổ Hình quyền'.
    :6: thienthanbenho
     
    thienthanbenho and lavender like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này