1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị CỬU MÔN KÝ SỰ - Tác giả: Sát Na Thất Công Tử - Tình trạng: Full!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 14/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 161: PN20 - LUYỆN CHỮ.
    Sau trận chiến từ Vạn Gia Lĩnh về Trường Sa, đoạn thời gian Trương Khải Sơn dưỡng thương chính là khoảng thời gian thanh thản tự tại khó quên trong ấn tượng của Ngô Lão Cẩu, ngoại trừ phải làm canh cá thăm bệnh ra, thì là tuỳ tiện hạ mấy cái đấu nhỏ điều chỉnh cuộc sống.

    Bình thường Trương Khải Sơn cũng bận đến mức rồng thấy đầu không thấy đuôi, bây giờ rảnh rỗi, mỗi ngày đều ở trong ảo giác bị mất minh khí. Cũng may chuyện quân chính đều giao hết cho Chung Thanh xử lý, nhưng làm một quân trưởng vẫn cần nắm chắc toàn bộ chiến cuộc, cho nên nhiệm vụ đọc thư mỗi ngày nhiều hơn một chút.

    Thường xuyên qua lại, tỷ lệ số lần Ngô Lão Cẩu vào thư phòng Trương gia cũng nhiều hơn.

    Bất quá, y đối với mấy lá thư này, từ nhỏ đến lớn không quá quan tâm đến chữ nghĩa. Thứ nhất là vì nguyên nhân gia tộc, tổ tiên Ngô gia từ xưa đều là đổ đấu, trong nhà hầu như không có người đi học, y nằm trong hoàn cảnh bị ảnh hưởng theo. Thứ hai là nguyên nhân bản thân, trời sinh y tính tình hiếu động, lúc còn nhỏ không thích ngồi yên, bắt y ngồi im lặng trước bàn một giờ, còn không bằng trực tiếp ném y vào trong đấu chơi với bánh tông cho vui.

    Tuy Ngô Lão Cẩu là một người thô lỗ không biết chữ, nhưng ấn tượng của người lạ dành cho y bao giờ cũng là: vị thiếu gia này thật có phong độ của một người trí thức.

    Những người quen thuộc với y đều nói, những lời này quả thật mười phần sai.

    Đầu tiên, Ngô Lão Cẩu không phải thiếu gia gì cả. Cho dù trước đây được cha mẹ thương anh trai yêu, nhưng làm người quanh năm đổ đấu, nói y là người sống dưới lòng đất còn chính xác còn là thiếu gia sống sung sướng an nhàn.

    Tiếp theo, Ngô Lão Cẩu mà mở miệng một cái thì cái hình tượng ‘phong độ của người tri thức’ này cũng tan vỡ. Không phải nói y nói chuyện thô tục, dù sao thân là Cửu Môn tốt xấu gì cũng không giống người thường, nói chuyện với người trước người sau khẳng định cũng có thể nói ra được lời hay ý đẹp, giở giọng đánh nhau cũng không thành vấn đề. Nhưng y nói chuyện không có loại cảm giác đặc biệt như văn nhân, người hiểu chuyện vừa nghe là biết tự nhiên rồi, không có trải qua quá trình nghiên cứu sách vỡ.

    Về phần vì sao ấn tượng đầu tiên và thực tế lại chênh lệch xa nhau như vậy, phía chính chủ Ngô Lão Cẩu giải thích rằng ông đây kiếp trước là một Trạng Nguyên, chỉ tiếc không cẩn thận đầu thai lộn chỗ. Tề Thiết Chuỷ và Giải Cửu thấy y nghiêm túc nói hươu nói vượn, thầm cảm thông không nỡ vạch trần y.

    Kỳ thật, lần đầu tiên Trương Khải Sơn gặp y cũng từng bị hiểu lầm tương tự. Lúc đó Ngô Lão Cẩu vừa mới thành danh ở Trường Sa, nhưng chưa ra hồn.

    Lúc ấy, Trương Khải Sơn ở rạp hát của Nhị Nguyệt Hồng, nhìn thấy Giải Cửu từ xa xa đi cùng một chàng trai trẻ tuổi mặc trường sam nguyệt sắc, phản ứng đầu tiên là quả nhiên bạn bè của người có học đều là người có học. Giải Cửu thấy hắn ở đó, tựa hồ có chút ngoài ý muốn, nhưng rất nhanh phản ứng, mỉm cười giới thiệu người kia cho hắn, nói là người mới tới, sau này còn phải nhờ Phật Gia chỉ giáo nhiều hơn.

    Trương Khải sơn đã quên mất lúc ấy y nói gì, chỉ nhớ người trẻ tuổi kia cười rất tươi, nhưng trên người cũng toát ra hơi thở ngầm của dân trộm mộ. Bất quá người mỗi ngày gặp được rất nhiều, hắn cũng không để ý nhiều, chỉ là đã lưu tâm, cảm thấy người trẻ tuổi này cũng không giống với dân trộm mộ bình thường, mai sau chắc chắn sẽ có thành tựu. Sau đó, người trẻ tuổi kia quả thật trở thành Cẩu Vương nổi tiếng trong ngoài Trường Sa, và trở thành Ngũ gia của Cửu Môn. Lại sau này, bọn họ vì chuyện của Hoắc Tiên Cô mà kết duyên, chưa từng nghĩ vận mệnh của hai người từ đó về sau phải quẩn quanh một chỗ.

    “Lần đầu tiên chúng ta quen nhau kỳ thật là do Giải Cửu giới thiệu.” Trương Khải Sơn khép tín hàm trong tay, bỗng nhiên nói.

    “A?” Ngô Lão Cẩu thấy hắn xử lý xong quân vụ, bế Tam Thốn Đinh đi vào, nhất thời không nghe kịp.

    “Không có gì?” Trương Khải Sơn lắc đầu, dừng một lát, nói: “Ta dạy cậu viết chữ.”

    Ngô Lão Cẩu nhìn hắn, trừng mắt, sau đó xoay người đi ra cửa.

    Nhưng cánh tay trái đã bị người kia nhanh tay kéo lại.

    Lo ngại vết thương ở chân của Trương Khải Sơn, Ngô Lão Cẩu cũng không dám dùng lực, chỉ đành quay đầu ai thán nói: “Sao tự nhiên lại có ý tưởng này?”

    Đối phương cũng hiểu y đang yếu thế nhưng không có chút ý định thoả hiệp, nhưng cuối cùng vẫn nói ra nguyên nhân: “Muốn nhìn thử chữ đầu tiên do cậu viết.” Đương nhiên, loại chuyện như ‘lúc lần đầu gặp cậu cảm thấy cậu là một người đọc sách’, Trương Khải Sơn tuyệt đối sẽ không nói.

    Ngô Lão Cẩu sửng sờ, thật không ngờ Trương Khải Sơn cũng ôm ấp chủ nghĩa lãng mạn như vậy. Nghĩ đi nghĩ lại, người này bình thường gánh nặng quá nhiều nên ít khi lộ tình cảm ra ngoài, hỉ nộ ái ố hiếm thấy cũng chỉ khi có hai người ở cùng nhau mới hiện ra nhiều hơn. Nghĩ như vậy, trong lòng bỗng có cảm giác ấp áp mềm mại, vì thế thở dài: “Nói trước, tôi không kính trà cho ngài đâu.”

    Đã bái thầy đều phải kính trà trước, hiển nhiên Ngô Lão Cẩu không muốn vì chuyện Trương Khải Sơn dạy y viết chữ, mà nhận hắn làm thầy.

    Đương nhiên Trương Khải Sơn cũng không có ý này, hơi hơi gật đầu.

    Sau đó, điểm tốt của phái hành động đổ đấu cũng có chỗ để thể hiện.

    Nhanh chóng đặt Tam Thốn Đinh lên bàn, dưới sự chỉ thị của Trương Khải Sơn, Ngô Lão Cẩu nhanh chóng lấy bút, mực, giấy, nghiên mực ra. Vì bình thường Trương Khải Sơn xử lý quân vụ dùng bút máy nhiều hơn, tuy rằng là đồ của Tây Dương nhưng lại tiện lợi, bút lông ít dùng tới, cho nên phải chờ mài mực lại.

    Cho dù Ngô Lão Cẩu chưa làm thư ký văn phòng bao giờ, nhưng vì thông minh, tay chân cũng linh hoạt, bắt đầu học cũng không khó, không lâu sau đã mài đầy một nghiên mực. Mùi mực nồng đậm nhanh chóng toả ra khắp phòng, mũi y bị hỏng đương nhiên là không ngửi thấy, Tam Thốn Đinh bị nghẹt đến mức cụp hai cái lỗ tai nhỏ lại, mất luôn cảm giác.

    Ngô Lão Cẩu nhìn thấy đau lòng, đành phải mang nó thả vào trong phòng ngủ, lúc quay lại thư phòng, liền phát hiện Trương Khải Sơn đã chuẩn bị xong giấy bút chờ mình.

    Trương Khải Sơn thấy y bày ra biểu tình bắt đắc dĩ, lắc đầu cười khẽ: “Muốn học viết chữ gì?”

    Ngô Lão Cẩu rất nhanh nhập vai học giả, nói: “Nghe theo ngài.”

    Trương Khải Sơn nghĩ nghĩ, nói: “Vậy chữ ‘Ngô’ đi.”

    Kỳ thật, Ngô Lão Cẩu cảm thấy viết chữ rất đơn giản, y không muốn biết chữ đọc sách cũng chỉ vì cảm thấy phiền toái mà thôi. Dù sao không biết chữ cũng không ảnh hưởng gì đến hạ đấu, tội gì làm khó chính mình?

    Nhưng hôm nay y mới nhận ra, viết một chữ không khó, nhưng viết tốt một chữ lại không dễ dàng như trong tưởng tượng.

    Người ta nói người cũng như chữ, chữ ‘Ngô’ Trương Khải Sơn viết kia quả nhiên là tràn đầy chính khí, rồng bay phượng múa, ngang ra ngang, sổ ra sổ, phẩy ra phẩy, mác ra mác.

    Trái lại chữ của mình bên cạnh, xiêu xiêu vẹo vẹo, chữ ‘Thiên’ phía dưới cứ có cảm giác như xuống đất rồi.

    “Không tồi.” Trương Khải Sơn quan sát chữ đầu tiên y viết từ trước đến nay, nói: “Có thể nhìn ra là chữ ‘Ngô’.”

    Ngô Lão Cẩu cảm thấy Trương Khải Sơn nhất định không phải là đang khen y.

    Lúc này, máu nóng không chịu thua của Ngô gia chảy cuồn cuộn, vì thế y chưa từ bỏ ý định đang bắt đầu viết chữ ‘Ngô’ thứ hai trong cuộc đời.

    Chuyện phiền phức như luyện chữ này, mới gặp thì lạ, gặp nhiều thì quen.

    Sau khi dùng hơn nửa nghiên mực nước cùng mấy trang giấy trắng, cuối cùng chữ ‘Ngô’ cũng có chút giống mẫu.

    Ngô Lão Cẩu bỗng nhiên có thể hiểu được, vì sao lúc còn nhỏ nhìn thấy mấy đứa nhỏ đến trường đi học ngồi đối diện với sách vở buồn tẻ mình đều rung đùi đắc ý, bởi vì tâm tình của hắn bây giờ cũng y như mình vậy.

    Khó thấy thần sắc giành công hiện ra trên mặt đối phương, tâm tình Trương Khải Sơn cũng tốt hơn, nhè nhẹ cười: “Còn muốn học chữ gì nữa?”

    Ngô Lão Cẩu nghĩ nghĩ, bỗng nhiên nói rất nghiêm túc: “Đổ đấu.”

    “Đổ đấu là cách nói ngoài đường thôi, trong sách gọi là ‘đạo mộ’.” Trương Khải Sơn nâng bút viết hai chữ đạo mộ.

    Ngô Lão Cẩu vốn không chú ý nhiều như vậy, nhưng y không ngờ hai chữ ‘đạo mộ’ này không phải chỉ nhiều hơn chữ ‘ Ngô’ một hai nét, quả thật khó viết hơn gấp trăm lần. Vì thế ép Trương Khải Sơn viết thêm hai chữ ‘đổ đấu’, lập tức cảm khái được người đi học đúng là khổ sở, cùng một nghĩa, sao phải nghĩ ra nhiều chữ như vậy làm gì?

    Lảm nhảm một hồi, Ngô Lão Cẩu cũng không phải loại người thấy khó mà lui, huống chi có Trương Khải Sơn ở bên cạnh giúp mài mực, nếu không luyện tốt hai chữ này thì không được ngừng.

    Lúc hai chữ ‘đạo mộ’ thành hình, Ngô Lão Cẩu cũng cảm thấy sự kiên nhẫn của mình cũng không còn nữa.

    “Tôi thấy, hạ nhiều đấu vậy rồi, kinh nghiệm đều dùng mạng của rất nhiều người đổi lấy, chỉ hy vọng có một ngày hữu dụng cho hậu nhân.” Ngô Lão Cẩu nắm bút lông, quay đầu nói với Trương Khải Sơn: “Ngài nói xem nếu tôi viết một cuốn đạo mộ bút ký, giống như cái cuốn “Giải Thảo Đường Tán Ký” của Giải Cửu, có phải rất có ý nghĩa không?”

    Trương Khải Sơn nhìn y, đối lại đôi mắt rạng rỡ, vẫn là gương mặt thanh tú, trong mặt còn có thần sắc cực kì nghiêm túc.

    Thật lâu sau, hắn khẽ cười, nói: “Đương nhiên.”

    Nói xong, Trương Khải Sơn nghiêng người về phía trước, từ phía sau nắm bàn tay phải đang cầm bút lông của Ngô Lão Cẩu, cầm tay y viết thêm hai chữ ‘Bút Ký’ ngay phía dưới hai chữ ‘Đạo Mộ’ y vừa viết.

    Đạo mộ bút ký.

    Bốn chữ vừa đơn giản lại vừa phức tạp.
    Có hồi ức của cha và anh trai, có bản thân lẻ loi đơn độc, có kinh nghiệm phải dùng mạng sống và thương tích để đổi lấy, cũng có rất nhiều bí mật không thể kể cho người ngoài. Cho dù hiện tại không thể dùng giấy bút để ghi chép lại, nhưng tất cả đều đã nằm trong trí nhớ của y.

    Chỉ là, hiện tại Ngô Lão Cẩu không ngờ, trọng lực của bốn chữ này, chính là quá khứ của y, hiện tại, và cả tương lai.

    Thấy đối phương sửng sờ nhìn bốn chữ Đạo mộ bút ký trên giấy đến xuất thần, Trương Khải Sơn biết y thật sự bị luyện chữ đến mệt mỏi, liền nói nếu mệt thì nghỉ ngơi một chút, hôm nay dừng ở đây.

    “Còn một chữ nữa.” NGô Lão Cẩu lắc lắc đầu, quay đầu nhìn Trương Khải Sơn, nói: “Còn chưa viết chữ ‘Trương’.”

    Lúc này y bị Trương Khải Sơn ôm vào ngực, cả người bị ép vào bàn. Bọn họ vốn đã đứng gần nhau, y vừa quay đầu, hai người cơ hồ là mặt đối mặt, mắt đối mắt, mũi đối mũi.

    Hơi nóng từ hô hấp chạy loạn trên mặt, Ngô Lão Cẩu bỗng nhiên cảm thấy có chút nóng.

    Trương Khải Sơn khẽ chạm môi y, cúi đầu cười: “Ta từ từ dạy cệu chữ ‘Trương’ viết thế nào.”

    Âm sắc của hắn vốn trời sinh trầm thấp, hạ thêm một chút lại càng lộ vẻ mị hoặc, Ngô Lão Cẩu cảm thấy bàn tay hai người đang chạm nhau nhất thời nóng như thiêu đốt, bút lông trong tay cũng cầm không vững nữa.

    Trương Khải Sơn nói xong đã xông vào, đầu lưỡi linh hoạt đảo qua khoé môi mẫm cảm, nước bọt không kịp nuốt dây dưa giữa môi, nụ hôn rất nhanh khơi dậy *** khó kiềm nén. Lúc thở gấp tách rời nhau ra, Ngô Lão Cẩu không ngoài ý muốn phát hiện cả hai đều cương cứng.

    Lúc trước vì chân Trương Khải Sơn bị thương, không muốn tăng thêm thương thế, nên mấy tháng này bọn họ cũng không làm, hiện tại nếu làm tới đây thôi thì chi bằng chết luôn cho xong.

    Ngô Lão Cẩu dường như vừa hạ một quyết tâm rất lớn, cắn răng nói một câu mà bình thường y chắc chắn không nói được: “Lần này..... để tôi......”

    Trương Khải Sơn nghe vậy nhíu mày, khoé miệng ẩn ẩn ý cười nhìn y nhẹ nhàng đặt bút lông lên giá, xoay người cẩn thận tránh chạm phải đầu gối chân phải bị thương của hắn, suy nghĩ một chút, tách hai chân ra cưỡi lên.

    Hai người không phải mới làm lần đầu tiên, cũng không phải lần đầu tiên làm bằng tư thế này, nhưng là lần đầu tiên làm trong thư phòng của Trương Khải Sơn, hơn nữa bây giờ còn là ban ngày, Ngô Lão Cẩu bỗng nhiên có chút xấu hổ vì làm việc này giữa ban ngày.

    Tay Ngô Lão Cẩu trượt từ trên mặt đối phương xuống cổ áo, cho dù hiện tại vẫn là trong giai đoạn dưỡng thương, Trương Khải Sơn vẫn mặc y một thân quân trang như cũ, luôn chỉnh tề ngay ngắn. Không thể không nói, quân phục lúc nào cũng khiến cho người khác có cảm giác cấm dục, nút áo cài lên tận trên xương quai xanh, che lại mạch động và khung xương gợi cảm. Ngô Lão Cẩu cơ hồ có thể dùng ánh mắt tưởng tượng ra làn da và mạch máu bên dưới quân y, gợi cảm mà hấp dẫn.

    Hai tay đặt trên vai Trương Khải Sơn, ma xui quỷ khiến thế nào y lại khom lưng xuống, dùng răng cắn mở nút áo đầu tiên trên quân y, xương quai xanh mấy tháng qua không thấy ánh nắng mặt trời nhanh chóng thoát khỏi trói buột của lớp áo, hiện ra làn da có chút trắng. Ngô Lão Cẩu thấy hơi hơi có chút thất thần, bỗng nhiên mở miệng cắn nhẹ lên đó. Y cắn không mạnh, nói là gặm mút thì thích hợp hơn, lưu lại vết nước bọt mơ mơ hồ hồ trên da, và mấy dấu răng nhợt nhạt.

    Khoái cảm như dòng điện chạy qua, Trương Khải Sơn khẽ gầm một tiếng, dùng chút lực đẩy y ra, khiến cho hai người mặt đối mặt lần nữa, lúc đối phương còn đang ngây người liền liếm lên hầu kết y, cảm giác nhạy cảm kích thích khiến Ngô Lão Cẩu thoáng chốc kéo căng lưng, hai tay mạnh mẽ siết chặt hõm vai của Trương Khải Sơn, ngửa cổ về phía sau tạo thành một tư thế vô cùng đẹp.

    Ở chung lâu như vậy, Trương Khải Sơn đã sớm biết phải làm sao để y hưng phấn và thoải mái. Bất ngờ xoa nắn hai hạt tròn trước ngực qua lớp vải nguyệt sắc, đầu ngực nho nhỏ nhanh chóng cứng lại, lập tức đổi lại tiếng thở kinh sợ của cái người hai gò má đã đỏ ửng kia.

    “Đợi đã.” Tay phải kéo bàn tay đang tác quai trước ngực ra, Ngô Lão Cẩu thở dốc, muốn đoạt lại quyền chủ động khó khăn lắm mới có được lần nữa.

    Trương Khải Sơn hơi hơi nhíu mày, kéo bàn tay có chút cản trở của y ra phía sau, tay kia sờ lên thắt lưng y, lúc thắt lưng y đã mềm nhũn, cởi quần áo trên người ra, ngón tay nhanh chóng thâm nhập vào trong quần, xoa xoa vật cứng đã nóng lên.

    Chạm vào bộ phận quan trọng của đối phương, Trương Khải Sơn cảm giác người đang ngồi run mạnh một cái. Ánh mắt hắn trầm xuống, trong trí nhớ của hắn, cơ thể này vô cùng mẫn cảm, đến mức chỉ cần chạm vào nơi quen thuộc là có thể khơi dậy sự run rẫy từ nơi sâu nhất trong cơ thể.

    Nam nhân trời sinh luôn có tính chiếm hữu, chỉ có một mình hắn mới được lưu giữ cơ thể này trong trí nhớ, cũng khiến cho cơ thể này chỉ nhớ kỹ hơi thở của một mình hắn. Trương Khải Sơn khẽ liếm môi, đáy mắt tảng ra tình ý mà ngay cả bản thân cũng không phát hiện. Bàn tay hắn vuốt ve chuyển động không ngừng, tay kia buông cổ tay của đối phương ra, vén lớp áo vướng bận lên, ngậm cả đầu ngực đã cương cứng vào miệng, hắn khẽ cắn một đường dọc từ ngực xuống, để lại những ấn ký màu hồng.

    “Ư......” Cảm giác tê dại từ ngực chạy xuống thắt lưng, Ngô Lão Cẩu nức nở một tiếng, hai bàn tay vừa được thả lập tức vòng qua cổ Trương Khải Sơn lần nữa để phòng bị trượt xuống. Phía trên phía dưới được hầu hạ cùng lúc, rất nhanh khiến cho khoé mắt y ràn rụa nước, trên da hơi hơi phiếm hồng. Kỳ thật, mấy tháng này y cũng không phải không tự mình giải quyết, nhưng thực tuỷ tri vị (trải qua một lần lại muốn thêm lần nữa), mình có cố gắng thế nào cũng không thoải mái bằng Trương Khải Sơn làm, thậm chí nhiều lần y còn phải nhớ lại những động tác của đối phương mới đạt tới cao trào. Hiện giờ lúc bàn tay Trương Khải Sơn xoa tới chỗ kia, thân thể y liền phản xạ có điều kiện mà phẩn ứng theo, khoái cảm chậm chậm từ từ bám vào xương sống, cả người thoải mái đến mức bắt đầu mềm nhũn.

    Cảm giác được phần bụng của đối phương đột nhiên căng thẳng, Trương Khải sơn biết y sắp đến cao trào, vừa gia tăng động tác tay, vừa ngẩng đầu cắn vào môi dưới y, tiếng rên rĩ đứt quãng đều bị nuốt hết vào trong bụng. Dưới sự kích thích từ hai phía cuối cùng Ngô Lão Cẩu cũng sắp đạt đến đỉnh điểm, “Sắp..... ra rồi.....” Y đột nhiên rên rĩ cong eo, chất lỏng trắng đục đều bắn vào tay đối phương.

    Cầm vật nóng rực trong tay, Trương Khải Sơn nhìn thấy người sau cơn cao trào thở hỗn hễn nằm trên thân mình, gương mặt tuấn tú ửng hồng, dẫn theo *** chưa thể cởi bỏ, đôi mắt mông lung ngấn nước. Cổ họng hắn thoáng chốc có chút khô rát, dưới bụng nhanh chóng nóng như lửa đốt, tiếng thở dốc cũng trở nên nặng nề.

    Lúc nhận ra bụng bị vật cứng đâm vào, Ngô Lão Cẩu chỉ biết đối phương đã nhẫn nhịn rất vất vả. Không giống như bình thường nói nói cười cười, vô luận bọn họ làm bao nhiêu lần, dưới tình hình này hắn luôn không thể hoàn toàn phóng thích. Ngẩng đầu mỉm cười với Trương Khải Sơn, y đỏ mặt đưa tay muốn cởi dây lưng của đối phương ra, nhưng vừa thấy được kích thước của vật cứng bên dưới, y liền nâng người muốn bỏ chạy, tiếc rằng Trương Khải Sơn đã mạnh mẽ dùng lực ép y cố định vào trước bàn.

    “Thả lỏng.” Trương Khải Sơn chậm rãi hôn lên trán và ha má y. Cho dù nhịn đến sắp bùng nổ, nhưng mấy tháng không làm, hắn biết vì tránh để đối phương bị thương, bản thân mình cần phải kiên nhẫn mở rộng lần nữa. Nhẹ nhàng cắn lên vành tai mẫn cảm của đối phương, tay trái hắn nhẹ nhàng vỗ về thắt lưng người trong lòng, bàn tay phải dính đầy chất lỏng trắng đục đã trượt xuống giữa đùi đối phương.

    “Tôi không sao.” Ngô Lão Cẩu thuận thế đặt cằm gác lên vai Trương Khải Sơn, đầu tựa vào cổ đối phương, hai tay vòng qua bả vai ôm lưng hắn. Hiện giờ giữa hai người đã vô cùng ăn ý, sau khi thả lỏng thân thể, một ngón tay nhanh chóng thuận lợi đi vào nơi chật hẹp bên dưới, tiếng vào nơi sâu nhất trong cơ thể. Mặc dù có dịch thể giúp bôi trơn, nhưng thân thể đã lâu không làm khiến cho ngón tay thứ hai vừa vào đã mang lại cảm giác chua xót tê dại và không thoải mái.

    Trương Khải Sơn hiểu rõ thân thể đối phương hưng phấn ở điểm nào. Giây tiếp theo, lúc ngón tay lướt qua nơi sâu nhất trong cơ thể, người đang ngoan ngoãn như đang chìm đắm trong *** dựa lên hắn bỗng nhiên như bị điện giật mà run mạnh, hơi thở thoáng chốc trở nên lộn xộn. Một tay không cho y giãy dụa, Trương Khải Sơn nhanh chóng đưa ngón tay thứ ba vào, hướng về điểm đó tiếp tục vân vê, cảm nhận được bên trong càng ngày càng thích ứng.

    Đây là lần đầu tiên hai người làm việc này trong khi quần áo còn chưa cởi hết, nếu hiện tại có người không biết chuyện chạy vào thư phòng, từ cửa đến bàn làm việc sẽ không nhìn thấy động tĩnh bên dưới, bỏ qua tư thế của bọn họ là mặt đối mặt, cùng với tiếng rên rĩ thỉnh thoảng lọt ra ngoài, kỳ thật nhìn qua không hề có gì dị thường.

    Ngoại trừ nút áo đầu tiên bị cởi, quân phục trên người Trương Khải Sơn lúc này vẫn ngay ngắn chỉnh tề, chỉ lộ ra đường cong rõ ràng bên cổ, Ngô Lão Cẩu bị ngón tay trong cơ thể kích thích đến mức hai mắt đỏ ửng liền cúi đầu cắn vào gáy đối phương. Không ngờ, cả người y khó chịu, kỳ thật Trương Khải Sơn cũng không co chỗ nào tốt, nhưng hắn phải khống chế được ý niệm muốn xâm phạm vào cơ thể kia. Nhớ lại lúc trước ở quân doanh lúc hai người vừa gặp mặt, thứ nhất là vì tránh bị nghi ngờ, thứ hai vì khoảng thời gian đó Trương Khải Sơn làm việc vất vả, khó có được thời gian gặp mặt làm cho đến cùng, hắn chưa kịp khuếch trương hoàn toàn đã xông vào, đối phương bị đau đến mức không chỉ cắn nát môi mình, còn không thể không lấy cớ bị cảm để vắng mặt trong mấy ngày huấn luyện kế tiếp.

    Lúc này, Ngô Lão Cẩu tựa hồ cũng biết hắn đã nhịn đến cực hạn, bỗng nhiên nở nụ cười, ghé vào tai hắn khẽ nói: “Được rồi..... Vào đi......”

    Hơi thở nóng rực thổi vào tai đã mang tia lý trí cuối cùng của hắn đi mất, Trương Khải Sơn cũng không khách khí, rút ngón tay ra, điều chỉnh tư thế một chút liền đưa phần dưới đã sưng cứng vào thay thế, vừa đỡ thắt lưng y vừa hung hăng sáp nhập vào huyệt khẩu đã được khuếch trương vô cùng mềm mại.

    Vật thể thô ráp gấp mấy lần so với ngón tay vừa vào trong lập tức cả cơ thể Ngô Lão Cẩu liền chấn động, há mồm cắn chặt vào quân hàm trên quân y của hắn.

    Hai người đều không cử động, trong thư phòng chỉ truyền đến tiếng thở dốc kịch liệt.

    Cái lỗ nhỏ mấy tháng không được khai phá chặt đến mức khiến người ta điên cuồng, Trương Khải Sơn cơ hồ phải dùng hết toàn lực mới khống chế được xúc động muốn bất chấp tất cả mà đâm vào. Tầng mô hôi mỏng trên trán hắn chảy dọc theo thái dương xuống hai má, rơi xuống gáy, thấm ướt chiếc áo quân phục xanh biếc, nhìn thôi cũng thấy gợi cảm dị thường.

    Đợi cảm giác khó chịu trong cơ thể giảm bớt, Ngô Lão Cẩu nhả quân hàm ra, nâng tay xoa hai má tràn đầy mồ hôi của hắn, ngón tay quấn quanh gương mặt tuấn lãng không rõ ràng, bỗng nhiên khẽ cười cười, nói: “Rất đẹp.” Nói xong liền áp người qua, vươn đầu lưỡi liếm liếm mồ hôi giữa hai má hắn.

    Cảm giác ấm áp chạy dọc bên má, cuối cùng Trương Khải Sơn không nhịn được ôm chầm lấy đối phương, liền mau chóng bị chặn lại: “Chân ngài bị thương, để tôi.”

    Người đứng đầu Cửu Môn nhịn đến hai mắt ửng đỏ bất đắc dĩ nhìn người hiếm khi chủ động kia dù hai chân đang run run nhưng vẫn cố gắng ổn định cơ thể, thử tự mình động một cái, nhưng rất nhanh phát ra tiếng rên rĩ khó kiềm nén vì ma sát trong cơ thể.

    Run động trong không khí thoáng chốc châm ngọn lửa dục vọng trong cơ thể, Trương Khải Sơn nâng chân y lên cúi người sáp nhập vào nơi sâu nhất trong cơ thể.

    Đau đớn mãnh liệt khiến Ngô Lão Cẩu không kịp đề phòng sợ hãi kêu thành tiếng, thân thể phản xạ có điều kiện nháy mắt hoá đá, hai tay gắt gao bám chặt vào áo khoác quân phục của Trương Khải Sơn, không thốt nên lời.

    Bức màng bên trong co rút tạo thành khoái cảm mãnh liệt cơ hồ muốn bức Trương Khải sơn phát điên, dục niệm chịu đựng lâu ngày cuối cùng cũng bùng nổ, những lần đâm vào mất đi nhẫn nại và tiết chế rất nhanh làm cho cả hai lâm vào sự dâng trào của ***, mỗi lần đều chạm đúng vào chỗ mẫm cảm đã kích thích tất cả khoái cảm, cơ thể đã sớm quen thuộc ăn ý lẫn nhau đều trở nên hồn bay phách lạc.

    Đau đớn ngắn ngủi qua đi, khoái cảm như đợt thuỷ triều liên tục không ngừng tràn vào nơi sâu nhất trong bụng, dọc theo cột sống mà đâm thẳng vào, nhịp nhàng ăn khớp, mãi không đến đỉnh.

    Vì tư thế quan hệ của hai người, mỗi lần Trương Khải Sơn tiến vào đều rất sâu, đối phương nhanh chóng bị bức đến mức rơi lệ. Động tác dưới thân vẫn không dừng, Trương Khải Sơn ôm chặt hông y, hôn lên khoé mắt, một đường trượt xuống môi, hơi thở ẩm ướt quấn quít lấy nhau, nuốt cả tiếng thở của nhau.

    Tất cả giác quan trong cơ thể cơ hồ đều tập trung xuống thân dưới, Ngô Lão Cẩu bị đau đến mức trọng tâm cơ thể đều dựa vào người Trương Khải Sơn, khoái cảm từ dục vọng đang kêu gào khiến cho hai mắt y thấm một màn sương mù, trong đầu trống không một mảnh. Mắt thấy đôi mắt màu hổ phách kia lúc này chỉ phản chiều duy nhất bóng của một mình hắn, thần sắc bình thường thanh minh bị nhuốm đầy ***, đáy lòng Trương Khải Sơn bỗng nhiên nổi lên một tia lo lắng ôn thuận và nhu tình không biết tên. thân là Cửu Môn, bọn họ phải gánh vác nhiều đến mức không thể vác thêm sinh mệnh của bất kỳ ai nữa, mạng sống lẻ loi mà bọn họ có được không thuộc về ai, nhưng mà, chỉ có mình hắn mới có thể nhìn thấy người trước mặt này, vì một mình hắn mà xuất ra thần sắc ý loạn tình mê, chỉ có lúc này mới có thể có được cả cơ thể và trái tim của y.

    Trương Khải sơn vươn người ta cắn lên đôi môi đã bị mút cắn đến mức có chút hơi hơi sưng đỏ, động tác dưới thân đột nhiên trở nên kịch liệt, một tay nắm lấy tay đối phương cùng nhau xoa nắn phần dục vòng phía trước của y. Khoái cảm mãnh liệt nhanh chóng đẩy Ngô Lão Cẩu vào cao trào, trong miệng vô thức kêu: “Trương..... ” Hai tay siết chặt lưng hắn, cuối cùng không thể khống chế được mà bắn ra lần thứ hai. Trương Khải Sơn cắn chặt răng, lúc cao trào vách màng bên trong co rút kịch liệt khiến cho hắn chìm ngập trong khoái cảm mà suýt chút nữa đã bắn ra, sau khi mạnh mẽ đâm vào thêm vài chục lần nữa, hắn mới hoàn toàn phóng thích tại nơi sâu nhất trong cơ thể đối phương.

    Đưa tay ôm chặt cơ thể có chút run rẫy vì bắn ra hai lần của y, Trương Khải sơn chôn mặt vào hõm vai đối phương, hô hấp của cả hai mang lại dư âm nồng nặc. Mùi vị từ ánh mặt trời trên cơ thể người này, chỉ sợ hắn có ngửi cả đời cũng không thấy đủ, đó là nếu như có đủ để hắn ngửi cả đời.

    Bỗng nhiên Ngô Lão Cẩu cười cười, hai tay nâng mặt đối phương đang chôn trong hõm vai mình lên. Kỳ thật đây là lần đầu tiên y chuyên chú nhìn Trương Khải sơn ở gần như vậy, ngũ quan vốn anh tú vì ánh mắt kiên nghị và đường cong rõ ràng ở môi mà sinh ra chút sắc bén, người nam nhân được ca tụng là có thái độ làm người nhạt nhẽo này sẽ không thể hiện ra nửa phần yếu đuối ở trước mặt người khác, chỉ có tại đây hắn mới có thể phơi bày ra một tia thuần tuý. Thâm tình của hắn, chỉ có lột hết tầng tầng lớp lớp kiên cường đi mới có thể trộm nhìn được một ít.

    Tóc ướt đẫm mồ hôi hỗn độn dính vào trán, hai người chạm trán nhau, chóp mũi đối nhau, chậm rãi nhẹ nhàng chạm môi nhau.

    Áp lực từ chiến tranh và vận mệnh khiến bọn họ đánh mất quyền lựa chọn thứ hai trong cuộc đời, may mắn chính là để cho cả hai tìm được kỷ niệm và hạnh phúc khó quên, có thể an ủi nhau trong bóng đêm buồn chán.

    Sau khi nụ hôn ôn nhu đài đăng đẳng trôi qua, đối mặt với gương mặt tuấn tú trong sáng của Ngô Lão Cẩu, Trương Khải Sơn cầm tay y, nghiêm túc vẽ một chữ ‘Trương’ vào lòng bàn tay y, sau đó nhẹ nhàng nghiêng người về phía trước hôn lên môi y.

    “Nhớ kỹ chữ này, suốt đời.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 162: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 1,2.
    Lúc Chung Thanh ôm Tam Thốn Đinh vào trung tâm thạch thất của mê quan trận, không gặp được Ngũ gia như đã đoán, mà ngược lại thấy chủ tử nhà mình sắc mặt nghiêm trọng dựa trên tường.

    Quỷ dị chính là, trong ngực hắn, đang ôm một đứa nhỏ cỡ 5, 6 tuổi. Nhìn kỹ, mặt mày đứa nhỏ này lại cực kỳ giống Ngũ gia, hơn nữa, quần áo nó đang mặc cũng là bộ đồ mà lúc trước Ngũ gia đã mặc, chỉ là quần áo của người lớn có hơi quá khổ với trẻ nhỏ, may mà bộ quần áo thêu bạch mã vô cùng *** tế, bây giờ lại trở thành một bộ quần áo giản dị, nhìn cũng gọn gàng, chỉnh tề lắm.

    Càng quỷ dị chính là, lúc này Tam Thốn đinh đang nằm trong lòng Chung Thanh nhảy xuống đất, không ngại mà chạy đến bên chân đứa nhỏ cọ cọ. Đứa trẻ vốn đang mê mang, bị Tam Thốn Đinh nháo như vậy, đôi mi thanh tú cau lại, trợn mắt nhìn lên thấy một con chó vô cùng đáng yêu, tính yêu động vật của trẻ nhỏ lập tức bùng nổ, vì thế không ngại mình còn đang ngồi trong lòng Trương Khải Sơn, nở nụ cười sáng ngời mà kéo con chó ôm lại.

    “Đứa bé này….. Là Ngũ gia?”

    Nhìn thấy cảnh tượng này, Chung Thanh cuối cùng cũng chắc chắn đây chính là Ngũ gia không thể sai được. Bởi vì, Tam Thốn Đinh là một con chó vô cùng nhận chủ, mặc dù sự thật là chủ nhân trước mắt nó dường như đã quên đi chính mình từng là chủ nhân của nó.

    Nhưng mà, Chung Thanh không rõ ràng lắm, vì sao Ngũ gia lại đột nhiên cải lão hoàn đồng. Chỗ này cũng không có “Thám Tử Lừng Danh Conan”, cơ thể đột nhiên teo nhỏ không phải là chuyện có thể xảy ra với thổ phu tử được.

    “Là tác dụng phụ của thi độc.” Trương Khải Sơn giương mắt nhìn Chung Thanh, nói: “Ta cứ nghĩ y sốt một trận thì không sao, không ngờ sau khi y ngủ một giấc đã trở thành như vậy, hơn nữa trí nhớ dường như cũng quay lại lúc 5 tuổi.”

    Chung Thanh cắn răng, bỗng nhiên nói: “Là tôi không bảo vệ chu toàn, tôi sẽ chịu trách nhiệm chuyện này.”

    Trương Khải Sơn nghe vậy nhưng không trả lời, mà là ôm đứa nhỏ đứng lên, đứa nhỏ cũng không buông con chó ra, “Ta chăm sóc y.”

    Chung Thanh nhìn có thể hiểu, Phật Gia ngày thường trong mắt không chút cảm xúc, nhưng bây giờ lại có một chút chiều chuộng.

    Hắn bất giác thở dài, “Ra khỏi đây, phải gọi y thế nào?” Ít nhất, không thể để người khác biết đứa nhỏ này chính là Ngũ gia.

    Trương Khải Sơn nhìn thấy đứa nhỏ còn đang ầm ĩ với con chó nhỏ trước ngực, khoé miệng nhu hoà vài phần: “Nó họ Trương.”

    Lúc Trương Khải Sơn từ chân núi trở về thành Trường Sa, toàn thành đều biết Phật Gia mang về một người nghĩa đệ 5 tuổi, mà Ngũ gia đi cùng vẫn còn ở trong đấu sẽ về trễ vài ngày.

    Lúc vừa bắt đầu, có người còn tỏ thái độ không tin. Dù sao Trương Đại Phật Gia trên đường lớn nổi tiếng là một người nói năng thận trọng, công bằng đối xử với mọi người, dù hắn thường giúp đỡ cô nhi quả phụ, nhưng tuyệt đối sẽ không tuỳ tiện đem người ngoài về nhận huynh gọi đệ.

    Nhưng mà, lúc nhìn thấy vị Phật Gia ngày thường không mấy khi ra khỏi cửa đột nhiên hôm nay lại xuất hiện giữa đám đông ngay trên phố, một đứa trẻ mặc áo khoác lông trắng, bộ dạng xinh đẹp, đang nắm nắm góc áo hắn đòi mua mứt hoa quả, mọi người mới thật sự tin lời đồn kia là thật.

    Hơn nữa, đứa nhỏ này họ Trương, nghe nói trước khi nó đứng thứ năm trong nhà, cho nên bây giờ gọi là Trương Tiểu Ngũ.

    Cũng có người đoán không chừng đứa nhỏ này chính là con rơi rớt bên ngoài của Trương Khải Sơn, vì dấu diếm mọi người nên mới nói dối là sau khi hạ đấu nhặt được trên đường, sau đó nhận là con nuôi. Nếu không, trước kia đi nhiều nơi hạ đấu như vậy, sao không thấy hắn nhặt đứa nào về?
    Nhưng lập tức có người lại phản bác, đứa nhỏ này nhìn không giống Phật Gia, mặt nó giống y hệt Ngũ gia.

    Vì thế có người tiếp tục đồn đại, lẽ nào là con riêng của Ngũ gia ngoài đường, bởi vì y cảm thấy có lỗi với mẹ của nó, cảm thấy hổ thẹn mà không dám quay về thành Trường Sa, cho nên mới giao cho Phật Gia nuôi nấng?

    Xuỳ xuỳ xuỳ! Phật Gia là ai, sao có thể thay Ngũ gia làm mấy loại chuyện này? Chẳng lẽ, trước đó bọn họ đã ngầm giao dịch gì với nhau?

    Khó tránh lúc trước thấy bọn họ đi chung với nhau, thì ra là có nội tình, xem ra, Cửu Môn khó tránh một trận náo động.

    Nói xong, một đám người lộ ra biểu tình ngươi biết ta cũng biết, vì thế lại chuyển đề tài sang tình hình chiến tranh gần đây.

    Trương Khải Sơn nghe hạ nhân báo cáo, yên lặng nhấp trà, sau đó nâng tay bảo hạ nhân lui xuống.

    Mấy ngày trước Chung Thanh đã khởi hành đi tìm hiểu xem có cách gì để thân thể Ngũ gia khôi phục bình thường không, hắn ở lại trấn giữ Trường Sa. Thứ nhất, đảm bảo cân bằng các thế lực ở Trường Sa, thứ hai, Ngô Lão Cẩu ở Trường Sa không thân không thích, hắn coi như là người chịu trách nhiệm chăm sóc cho đứa nhỏ này.

    Bất quá, hôm nay chí ít có thể khiến cho mọi người tin Ngũ gia còn ở ngoài chưa về nhà, là vì một đứa nhỏ vô hại. Bởi vậy, nếu còn tiếp tục không trở về sẽ xuất hiện rối loạn. Nhưng mà, giấy không gói được lửa, hiện giờ chỉ hy vọng có thể mau chóng tìm được biện pháp khôi phục nguyên trạng.

    “Đại ca ca.” Tiếng trẻ con cắt đứt dòng suy nghĩ của Trương Khải Sơn.

    Hắn vừa cúi đầu, thấy một đứa nhỏ cao bằng cái bàn đang ôm Tam Thốn Đinh, một tay đang kéo kéo góc áo hắn, khuôn mặt trắng tròn nhỏ nhắn nói: “Cẩu cẩu không chịu ăn, làm sao bây giờ?”

    Trương Khải Sơn đột nhiên cảm thấy có chút dở khóc dở cười.

    Chỉ vì đứa nhỏ này vừa mở mắt đã nhìn thấy hắn, giống y như bản năng nhận mẹ của động vật mới sinh, cho nên đứa nhỏ không nhớ gì cả liền xem hắn là người thân duy nhất. Nhìn mặt Trương Tiểu Ngũ giống y chang Ngô Lão Cẩu, Trương Khải Sơn cũng không thể đối xử với nó y như đứa trẻ bình thường được.

    Nhưng mà, hắn không có kinh nghiệm chăm sóc trẻ con, cũng không phải loại người dễ thân với trẻ nhỏ. Bên cạnh đột nhiên xuất hiện một đứa nhỏ choai choai như vậy, hắn đột nhiên cảm thấy cuộc sống bình thường của mình bất giác sụp đổ.

    Trương Khải Sơn đưa tay ôm đứa nhỏ ngồi lên đùi mình, hỏi: “Chiều nay đệ cho nó ăn cái gì?”

    Đứa nhỏ chớp chớp sáng như mặt trời, hé miệng cười: “Nó ăn chung với đệ, đệ ăn cái gì thì nó ăn cái đó.”

    Trên trán Trương Khải Sơn hiện ra ba đường hắc tuyến, cho nên là nói, nó phải ăn cả một chén thịt chó kho tàu lớn? Có thể nuốt trôi cái khác mới là lạ!

    “Ai,” Nhẹ nhàng thổi thổi chớp mũi đứa nhỏ, Trương Khải Sơn thầm than thở: “Tuy rằng lúc còn nhỏ đáng yêu hơn, nhưng bây giờ nhanh nhanh biến về hình dạng cũ thì mới tốt.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 163: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 3, 4.
    Nếu nói chuyện Trương Đại Phật Gia thu nhận nghĩa đệ ở Trường Sa không phải là chuyện gì to tát, tuy là Trương Khải Sơn cũng không muốn làm ầm lên, nhưng đi chúc mừng thì vẫn nên đi.

    Cho nên, người của Cửu Môn đều tề tụ ở Trương gia, vì thế, đứa nhỏ này chớp mắt trở thành nhân vật nổi tiếng ở Trường Sa.

    Ghế trên vẫn là Trương Đại Phật Gia như trước, còn những chỗ còn lại dựa theo bình thường mà sắp xếp, mọi người đều đến đông đủ, chỉ thiếu mỗi Ngũ gia.

    Vì thế, Trương Tiểu Ngũ làm nhân vật chính ngồi bên cạnh Trương Khải Sơn.

    Đứa nhỏ dù sao cũng chỉ là đứa nhỏ, hôm nay lần đầu gặp gỡ tham dự yến tiệc của Cửu Môn, tuy là đã thay một bộ áo mới màu ngà, nhưng trong ngực vẫn ôm Tam Thốn Đinh không chịu buông tay, chỉ nói là để tăng thêm lòng can đảm, Trương gia quản gia không thể ép buột, cũng chỉ đành chịu.

    Không ngờ vừa bị Lí Tam gia bên cạnh dùng đôi mắt *** quang trừng một cái đã quên mất hô hấp, một đôi mắt hổ phách tròn xoe, nhìn chằm chằm Tam gia, thật không chú ý đến vẻ mặt mỉm cười của những người bên cạnh.

    Trương Khải Sơn bao che, đưa tay ôm đứa nhỏ đã bị doạ ngốc ôm vào lòng, lại bị một câu nói của Nhị Nguyệt Hồng thành công thu hút sự chú ý.

    Nhị Nguyệt Hồng nhìn đứa nhỏ có đôi mắt thông minh ôm Tam Thốn Đinh mà cứ im lặng, nhẹ nhàng mĩm cười.

    “Hừ, quả nhiên là con chó tốt của Ngũ gia.”

    Người mặc quân trang ngồi ghế trên vẫn không có hành động gì, đứa nhỏ bên cạnh lại dường như bị doạ sợ hơn, thấy gương mặt tuấn mĩ của Nhị Nguyệt Hồng tự tiếu phi tiếu, trong tay không tự giác siết chặt Tam Thốn Đinh, lại nép mình cọ cọ bên người Trương Khải Sơn.

    “Sao tôi lại không phát hiện Tiểu Ngũ lúc còn nhỏ dễ thương như vậy nhỉ.” Giải Cửu lần này không ngồi ở cuối hàng, mà là ngồi bên cạnh Nhị Nguyệt Hồng, đang khoe ra gương mặt cười tươi sáng chói, còn thiếu chút nữa đã bước lên nhéo mặt đứa nhỏ.

    Không ngờ người bên cạnh quay sang bắn cho một ánh mắt lạnh lùng, vì thế nháy mắt câm nín.

    “May là ở trong đấu không có xuất hiện thêm Tiểu Lục này nọ…” Trần Bì A Tứ giật nhẹ miệng, sau đó nhìn Hắc Bối Lão Lục đối diện, nhíu mày.

    Người đeo đao đối diện tiếp tục làm lơ nhắm mắt dưỡng thần, có điều mi mắt nhảy nhảy mấy cái, cũng không biết là hoạ hay là phúc.

    “Sao lại thành ra như vậy, Ngũ gia rốt cuộc đã trêu chọc trúng ai?” Hoắc Tiên Cô mặc bộ sườn xám màu đỏ tía nhíu mày, thì thầm tự hỏi.

    Tề Thiết Chuỷ cười mà không nói.

    Nhìn đứa nhỏ mi thanh mục tú toàn thân đều ở bên cạnh cái vị mà bình thường không ai dám đến gần kia, Bát gia cười cong mắt: “Trẻ con quấn quít, mở cửa khai tâm, là quẻ tốt.”

    Dù là Tề thần toán đã chấp nhận thiên cơ, nhưng hắn không biết chính là, lúc này Trương Khải Sơn ngồi trên ghế, trên mặt vẫn uy nghiêm lạnh nhạt như thường, nhưng nhìn thấy Cửu Môn phía dưới cứ chăm chăm dùng anh mắt rà soát nhìn đứa nhỏ, tay siết chặt đến mức sắp bóp nát tách trà trong tay: Sao các người dám dùng bản mặt nghiêm túc đó mà nhìn một đứa nhỏ 5 tuổi hả?! Các người có còn xem hắn vẫn là Ngũ gia ngang hàng với các người không?!

    Khó khăn lắm mới tiễn được một đám sát thần đi, cũng đã tới giờ đốt đèn.

    Bị ánh mắt cao áp của Cửu Môn dày vò suốt mấy giờ, tiểu tử kia đương nhiên rất mệt. Tắm xong, sau khi thay quấn áo lại im lặng ngồi ở mép giường, thậm chí không đi chơi với Tam Thốn Đinh, con chó nhỏ nhân cơ hội nằm trong ổ dưới ánh đèn nhắm mắt dưỡng thần.

    Quả nhiên là đã bị bọn họ doạ.

    Trương Khải Sơn không tiếng động thở dài một hơi, cũng ngồi trên mép giường, sau đó ôn nhu xoa xoa tóc đứa nhỏ.

    “Về sau sẽ quen thôi, mọi người đều không phải người xấu.”Trương Khải Sơn cố ý nhẹ nhàng một chút, cộng thêm một nụ cười mà hắn cho là vô cùng vô hại, chỉ lo là sẽ doạ chết đứa nhỏ này. Kỳ thật, mặt than suốt cả thời gian dài, đôi khi muốn cười cũng không phải là chuyện dễ dàng. Hơn nữa, hắn còn có một câu chưa nói chính là: “Dù sao trước đây cậu cũng quen rồi.”

    Đứa nhỏ hiển nhiên không nghe nỗi ai oán không tâm Trương Đại Phật Gia, ngầng đầu có thể nhìn thấy đôi mắt mình phản chiếu trong đôi mắt trong veo của Trương Khải Sơn, cái miệng nhỏ nhắn hỏi: “Đại ca ca, Ngũ gia là ai? Cẩu cẩu là của Ngũ gia sao? Sao bọn họ giống như đã từng quen biết đệ? Đệ từ đâu đến? Cha mẹ đệ là ai?”

    Trương Khải Sơn nhẹ nhàng cười khổ một tiếng, nhìn thấy mắt đứa nhỏ sáng ngời, đưa tay ôm nó vào ngực.

    Phải nói sao với nó? Chả lẽ nói Ngũ gia chính là quá khứ và tương lai của đệ? Kỳ thật ta cũng không biết đệ tới từ đâu, ta cũng chưa từng gặp cha mẹ của đệ?

    “Sau khi đệ lớn rồi sẽ biết.”

    Rốt cuộc vẫn là câu mà người lớn hay nói với trẻ con.

    Tuy rằng không biết để trở thành người lớn thì còn cần bao nhiêu thời gian.

    Vẫn chưa có tin tức của Chung Thanh.

    Nhưng mà, Trường Sa dường như đã ngầm ngầm có động tĩnh.

    Bản tính trẻ con vốn nói gió là gió, nói mưa là mưa, nếu Trương gia ca ca nói mình sau khi lớn lên sẽ biết, vậy thì chờ lớn lên là được.

    Huống chi, sau này có cơ hội, nhất định có thể tìm bọn họ nói chuyện rõ ràng.

    Hôm nay trong bảy người kia, không phải có một tỷ tỷ xinh đẹp sao? Tìm nàng chắc chắn được.

    Đứa nhỏ nhếch miệng cười cười nói ngày mai muốn ra ngoài một chút, nhưng người nam nhân phía sau rất lâu cũng không trả lời.

    Đang định quay đầu lại xem có chuyện gì, không ngờ tay phải chợt lạnh một cái, vừa cúi đầu nhìn, thấy một cái vòng tay màu xanh đang nằm trong cổ tay mình.

    “Đeo cái vòng này, chứng minh đệ là người của ta, về sau sẽ không có ai dám khi dễ đệ.”

    Đứa nhỏ nghe vậy ngẩng đầu, nhìn thấy đôi mắt đen nhánh của Trương Khải Sơn, tâm tình cũng tốt lên nhiều.

    Những người này đều là người của Cửu Môn. Hơn nữa, có thể nhìn thấy Trương gia ca ca là thủ lĩnh của bọn họ.

    Nếu đeo cái vòng này thì có nghĩa mình là người của Trương gia. Như vậy, ngày mai đeo cái vòng này đi gặp tỉ tỉ xinh đẹp kia là được.

    Thuận tiện, đem cẩu cẩu theo.

    À, mấy người kia gọi nó là Tam Thốn Đinh.

    Nhưng mà, ta muốn gọi nó là Nhu Đinh Đinh.

    Nằm trên giường, đứa nhỏ dùng bàn tay đeo Nhị hưởng hoàn xoa xoa lông Tam Thốn Đinh, trong lòng nghĩ như vậy.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 164: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 5.
    Nhìn thấy quản gia nhà mình cùng một người mặc quân phục đang dẫn một đứa bé ôm ấp con chó nhỏ vào phòng khách Hoắc gia, Hoắc Tiên Cô nhịn không được chớp mắt một cái.

    Tính ra thì đây cũng là lần đầu tiên trong năm nay Trương Đại Phật Gia vào cửa nhà Hoắc gia, hơn nữa còn là vì nể mặt Tiểu Ngũ, xem ra về sau Cửu Môn phải xem sắc mặt đứa bé này mà sống.

    Nhưng đứa nhỏ này tất nhiên không biết suy nghĩ trong lòng vị tỷ tỷ xinh đẹp kia, y chỉ nghĩ tỷ tỷ thì sẽ hiền lành hơn ca ca, còn dễ gần hơn, cho nên hôm nay mới cố ý kéo Trương Khải Sơn tới Hoắc gia.

    Chỉ là, không ai nói cho y, không thể dễ dàng tin tưởng lời nói của nữ nhân, hơn nữa lời của nữ nhân xinh đẹp thì càng không thể tin tưởng.

    Đợi đến lúc Trương Tiểu Ngũ ý thức được việc ấy, đã là chuyện rất lâu về sau.

    “Không biết Phật Gia đích thân tới Hoắc gia, không thể nghênh đón từ xa, xin hỏi hôm nay Phật Gia viếng thăm là có chuyện gì?” Hoắc Tiên Cô hạ thấp mi mắt, tự mình nắm một nắm kẹo đủ sắc màu trên bàn đưa cho Trương Tiểu Ngũ. Đứa nhỏ chớp chớp đôi mắt nhỏ, nhếch miệng, quay đầu lại nhìn nhìn Trương Khải Sơn, đợi người phía sau gật đầu cho phép, mới hướng Hoắc Tiên Cô cười, đưa tay nhận kẹo, không chú ý tới ý cười lướt qua nơi đáy mắt của Hoắc Tiên Cô.

    Hoắc Tiên Cô quay về chỗ ngồi, khoé miệng giương lên: “Không hỗ là nghĩa đệ của Phật Gia, Tiểu Ngũ quả nhiên rất có lễ nghĩa.”

    Trương Khải Sơn đương nhiên nghe ra ý trêu chọc trong lời nói của Hoắc Tiên Cô, cũng không biết làm sao, chỉ đành nói: “Tiểu Ngũ mới tới Trường Sa, đến bái kiến trưởng bối là lẽ đương nhiên.”

    Nói xong, cúi đầu nhẹ nhàng cười với đứa nhỏ: “Tiểu Ngũ, đệ có vấn đề gì có thể hỏi vị tỷ tỷ này, nàng nhất định sẽ rất thật thà trả lời cho đệ. Đúng không?”
    Câu cuối cùng là muốn hỏi Hoắc Tiên Cô, nàng đương nhiên cũng không thể không chú ý Trương Khải Sơn cố ý nhấn mạnh ‘rất thật thà’ còn bắn một ánh mắt cảnh cáo.

    Đứa nhỏ lại không biết hôm nay mình đã phạm vào một sai lầm lớn nhất chính là, lúc có người thứ ba ở đây, ngươi sẽ vĩnh viễn không thể thu được tin tức chân thật.

    Vì thế, khi y do dự một lát, vẻ mặt chờ mong hỏi Hoắc Tiên Cô, “Tỷ tỷ quen người tên là Ngũ gia kia đúng không? Nhu Đinh Đinh là của Ngũ gia để lại cho Tiểu Ngũ sao? Còn có sao người khác đều nói đệ rất giống Ngũ gia? Vì sao đệ lại không giống đại ca ca?”

    Trong mắt Hoắc Tiên Cô tràn đầy ý cười liếc nhìn Trương Khải Sơn đang cau mày, lại cười nói: “Tỷ tỷ đương nhiên là có quen biết Ngũ gia, hơn nữa còn rất thân thiết với y, Tiểu Ngũ là đệ đệ ruột của Ngũ gia, đương nhiên giống Ngũ gia. Ba năm trước Ngũ gia phải đi đến Hàng Châu, bởi vì Phật Gia và Ngũ gia là huynh đệ tốt, cho nên để Tiểu Ngũ cho Phật Gia nuôi nấng. Tam Thốn Đinh là Ngũ gia trước khi đi để lại cho Tiểu Ngũ.”

    “Vậy sao đệ lại không có ấn tượng gì với Ngũ gia?” Tiểu Ngũ sờ sờ lông con chó, cắn môi dưới.

    “Bởi vì trước khi Tiểu Ngũ bị bệnh nặng, cho nên trí nhớ có chút tổn thương, may mà Phật Gia dốc lòng chăm sóc, mới sống lại từ chỗ chết.” Nhìn thấy đứa nhỏ như bừng tỉnh sau đó quay sang nhìn người nam nhân đang lộ ra gương mặt ấm áp phía sau bày ra biểu tình giống hệt con chó nhỏ đang báo ân, Hoắc Tiên Cô buồn cười: “Cho nên về sau, Tiểu Ngũ phải nghe lời Phật Gia, ngoan ngoãn hơn mới được.”

    Khi Trương Đại Phật Gia nắm tay đứa nhỏ rời khỏi Hoắc gia, Hoắc Tiên Cô kính cẩn tiễn khách hơi gật gật đầu.

    Đợi cho hai người đi xa, Hoắc Tiên Cô dần dần biến lạnh. Nàng biết, vở kịch này xem như diễn đạt rồi.

    Chỉ là, màn tiếp theo, sẽ không chỉ đơn giản như vậy.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 165: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 6.
    Làm quân phiệt thống lĩnh quân đội, phải biết kiềm chế bản thân trước, mới có thể quản người khác. Lại thêm cuộc sống luôn có kế hoạch tỉ mỉ, cho nên bình thường Trương Khải Sơn quen dậy sớm, sinh hoạt làm việc đều rất quy củ.

    Rời giường. Súc miệng. Tập luyện. Ăn sáng. Bắt đầu làm việc.

    Bất quá, từ ngày Trương Tiểu Ngũ vào ở Trương gia, công việc của Trương Khải Sơn sáng sớm đã biến thành:

    Rời giường. giúp Tiểu Ngũ đắp cái chăn mà y đá ra tối qua. Súc miệng. Kiểm tra Tiểu Ngũ có ngủ yên không. Tập luyện. Kêu Tiểu Ngũ dậy. Ăn sáng. Bàn giao quản gia sắp xếp hoạt động một ngày của Tiểu Ngũ. Bắt đầu làm việc.

    Nếu mọi người trong Cửu Môn đặc biệt đến Trương gia thăm Trương nghĩa đệ, về tình về lí cũng phải đáp lễ ghé qua mỗi nhà một lần.

    Mấy ngày trước Trương Tiểu Ngũ đã kéo Trương Khải Sơn đến thăm Hoắc Thất cô nương, không biết ai đã nói cho y biết hôm nay hí quán của Nhị Nguyệt Hồng có biểu diễn, nói là mừng thất tịch, đặc biệt diễn vở kịch cổ “Ngưu Lang Chức Nữ”. Trẻ con luôn yêu thích náo nhiệt, có đạo lý nào lại bỏ qua chuyện tốt này. Bất quá gần đây Trương Khải Sơn luôn bận rộn nhiều việc, Trương Tiểu Ngũ tuy còn nhỏ nhưng rất hiểu chuyện, cảm thấy không thể làm phiền vị đại ca ca mỗi ngày đều có nhiều người muốn gặp bàn chuyện lớn đến tận khuya, cho dù y không biết mấy chuyện lớn này đều có liên quan gì đến mình. Nhưng nói chung là rất muốn đi, vì thể lúc ăn điểm tâm sẽ không quậy phá, im lặng uống sửa đậu nành, cũng không ôm Nhu Đinh Đinh trèo lên bàn ăn.

    Trương Khải Sơn hiểu rõ, biết mấy ngày nay mình bận việc quân sự, lúc này lại lo lắng trẻ con ra khỏi nhà một mình, không muốn y buồn chết, cho nên dừng đũa nói: “Hôm nay để cho quản gia dẫn đệ đến rạp hát nghe Nhị gia hát hí khúc, được không?”

    Trương Tiểu Ngũ nghe vậy ngẩng đầu, trên môi vẫn còn một vòng sửa đậu nành màu trắng chưa kịp lau, chớp chớp đôi mắt sáng ngời, nhếch miệng cười nói: “Vậy đại ca ca có đi không?”

    Trương Khải Sơn đưa tay lau miệng cho Tiểu Ngũ, thản nhiên nói: “Hôm nay ta không rảnh. Nhị gia hát hí khúc rất hay, lần sau sẽ đi cùng đệ.”

    Vậy mà ánh nắng trong mắt đứa nhỏ thoáng vụt tắt, giọng nói có chút rầu rĩ: “Vậy đệ cũng không đi.”
    Trương Khải Sơn ngạc nhiên hỏi: “Tại sao?”

    Đứa nhỏ cắn cắn môi, bộ dạng ngoan ngoãn suy nghĩ: “Đại ca ca thích nghe hát sao?”

    Trương Khải Sơn im lặng, hắn không thể lý giải nổi trong đầu của một đứa nhỏ năm tuổi muốn gì, đành phải theo tình hình gật đầu.

    Đứa nhỏ nghe vậy cười cười, “Vậy sau này Tiểu Ngũ học hát hí khúc để hát cho đại ca ca nghe, như vậy đại ca ca có thể xem bản đồ đến khuya rồi chơi với đệ, bởi vì Tiểu Ngũ lớn rồi cũng muốn được chăm sóc đại ca ca.”

    Nhìn thấy đứa nhỏ làm ra vẻ mặt nghiêm túc, Trương Khải Sơn bỗng cảm thấy một góc nào đó trong lòng tan chảy.

    Ngày hôm trước bên Bắc Bình đưa tin tức nói Trường Sa có thể gặp phải mối nguy, cần phải phòng bị thật tốt. Vì thế mấy ngày nay đều ở thư phòng đến tận khuya, có lẽ đứa trẻ này muốn mình có thể nghỉ ngơi một chút. Hơn nữa ngày đó Hoắc Tiên Cô có nói đến chuyện mình từng chăm sóc Tiểu Ngũ y mới có thể sống sót, đứa nhỏ chắc là vẫn còn nhớ những chuyện này.

    Năm đó vì chiến tranh ở Đông Bắc mà mất đi người thân, mà nay, sẽ không để chuyện xưa tái diễn.

    Đứa nhỏ đang cầm bát sữa đậu nành còn lại nhìn Trương Khải Sơn, lẳng lặng chờ hắn trả lời. Nhu Đinh Đinh quỳ trên đất cũng dựng tai lắng nghe, đôi mắt mở lớn.

    Nhìn thấy một người một chó bày ra đôi mắt đơn thuần giống nhau, Trương Khải Sơn nhẹ nhướng mày, nâng tay xoa xoa tóc đứa nhỏ, nhẹ giọng nói: “Được.”

    “Sau đó, hôm nay ta dẫn Tiểu Ngũ đi nghe Nhị gia hát hí khúc.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 166: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 7.
    Bất luận trước kia có từng nghe hát hay chưa, nhưng trong trí nhớ của Trương Tiểu Ngũ, hôm nay là lần đầu tiên đến rạp hát.

    Có lẽ y cho rằng chỉ cần tấm màn sân khấu rơi xuống, người đều sẽ từ trong tranh đi ra. Cho nên, lúc Trương Khải Sơn chỉ vào hoa đán trên sân khấu nói đó chính là Nhị gia, thì đứa trẻ làm thế nào cũng không đem Nhị Nguyệt Hồng anh khí tuấn tú đã gặp ở Trương gia và vị hoa tỷ tỷ xinh đẹp như tranh này gợp lại một nơi được.

    “Nghe lời Bát gia quả nhiên không sai, Phật Gia và Tiểu Ngũ cũng đến nghe hát.”

    Phía sau vang lên một giọng nói không nhiều cảm xúc lắm, lại ngầm có ý cười.

    Đứa nhỏ lại làm bộ không nghe không quay đầu lại, y cầm một cái bánh hoa quế cắn một ngụm, đôi mắt nhỏ lại nhìn chăm chăm lên Chức Nữ trên sân khấu vi không thể gặp Ngưu Lang mà khóc đến ruột gan đứt đoạn.

    Trương Khải sơn cũng không quay đầu lại, chỉ chừa ra hai ghế, bởi vì chủ nhân của giọng nói xuất hiện ở đây căn bản không có gì kỳ lạ, hơn nữa nghe tiếng bước chân thì là hai người.

    “Quả nhiên nhĩ lực của Phật Gia rất tốt.”

    Người đến đúng là Giải Cửu và Tề Thiết Chuỷ.

    Nhưng Tề Thiết Chuỷ không phải người thích vào góp vui, hôm nay đến nghe kịch không phải chuyện thường thấy.

    Chưa kịp ngồi xuống, Giải Cửu đã quen đường quen lối phân phó cho hạ nhân xung quanh lấy thêm chút điểm tâm cho đứa nhỏ, cười nói: “Là tôi kéo Bát gia đến, gần đầy ngài ấy ngồi chồm hổm ở nhà đến sắp mốc meo rồi, tới nghe Nhi5gia hát một chút, còn có thể trò chuyện với Tiểu Ngũ.”

    Lúc Giải Cửu nói chuyện là nói với Trương Khải Sơn, nhưng ánh mắt lại nghe hát đến nhập thần, không hề chú ý đến Trương Tiểu Ngũ bên này.

    Đợi Tề Thiết Chuỷ cũng ngồi xuống, Trương Khải Sơn nhấp một ngụm trà, nhìn thấy trên sân khấu vừa ngừng diễn, màn s6an khấu từ từ hạ xuống: “Bên ngoài nói thế nào?”
    “Hoả kế trong đường khẩu của Ngũ gia bị người ta chặn, e là đang thừa dịp loạn để bới móc chuyện.” Giải Cửu chọn một hạt hạnh nhân, sau khi lột vỏ đưa cho đứa nhỏ đang quay đầu lại nhìn, thấp giọng nói: “Hơn nữa cấp trên đã bắt đầu theo dõi Trường Sa, bên ph1ia Chung Thanh e là phải nhanh một chút.”

    Trương Khải Sơn kéo đứa nhỏ vào lòng, đưa tay lau bánh hoa quế trên miệng y, thản nhiên nói: “Bên phía Lão Bát thì sao?”

    Ai ngờ Tề Thiết Chuỷ không trả lời ngay, ngược lại khẽ mỉm cười nhìn đứa nhỏ im lặng đứng bên cạnh Trương Khải Sơn, có lẽ là biết người lớn đang nói chuyện, nhưng cũng không giống như lúc nãy chăm chăm nhìn lên sân khấu.

    “Trong rạp hát nhiều tai mắt, Nhị Hưởng Hoàn của Phật Gia đeo trên cổ Tiểu Ngũ, phải chú ý bảo vệ tốt.”

    Trương Khải Sơn nghe vậy vẫn thản nhiên như trước, nhưng đứa nhỏ hình như nghe hiểu nên đưa tay che kín trước ngực.

    Thật ra, Nhị Hưởng Hoàn hơi lớn so với cổ tay trẻ nhỏ, cho nên hắn dùng một sợi dây đỏ đeo qua cổ Trương Tiểu Ngũ. Bất quá, vì tránh người khác soi mói, đều đặt bên trong áo khoác, cũng không biết làm sao Tề Thiết chuỷ biết được.”

    Nhưng tóm lại là nói đến điểm quan động rồi.

    Khi hí khúc kết thúc, trăng đã lên đầu cành.

    Trương Khải Sơn ôm đứa nhỏ lim dim ngủ ngồi ngoài xe kéo chờ. Nhị Hưởng Hoàn vốn đặt bên trong áo y không biết từ khi nào đã rơi ra ngoài, vòng tay màu xanh sẫm lại thêm màu trắng ngà của áo khoác, hoà hợp vô cùng.

    Trương Khải Sơn nhẹ tay nhét chiếc vòng về lại trong áo, không ngờ đứa nhỏ torng lòng đột nhiên ngủ mơ chụp lấy tay hắn, nỉ non nói: “Đại ca ca, Tiểu Ngũ không học hát hí khúc, muốn học đánh nhau, như vậy sẽ không ai khi dễ đại ca ca nữa.”

    Trương Khải Sơn nhìn thấy gương mặt đứa nhỏ khi ngủ vô cùng thuần khiết, khoé miệng bỗng cong lên vài phân.

    Chỉ cần cậu ở bên cạnh ta, là đủ.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 167: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 8.
    Cấp trên đưa đến một phong điện khẩn, khiến Trương Khải sơn phải tức tốc khởi hành đến Bắc Bình, nói là có chuyện quan trọng muốn bàn bạc, chuyện liên quan đến tồn vong của quốc gia, không thể trì hoãn.

    Trương Khải Sơn chăm chú trầm tư một hồi, xoay người cầm lấy áo khoác, dặn quản gia phải lập tức chuẩn bị xe.

    Sau đó nhớ lại: “Tiểu Ngũ đâu?”

    Quản gia khép tay, cung kính nói: “Sáng nay Ngô quản gia dẫn Tiểu Ngũ đi, nói là muốn đến cái quán trà mà trước kia Ngũ gia thường uống.”

    Trương Khải Sơn nghe vậy mới nhớ lại hôm qua quản gia Ngô gia rối rắm đi vào Trương gia, nói là rất nhớ Ngũ gia và Tam Thốn Đinh, cũng không biết khi nào bọn họ mới trở về, cho nên muốn mang Tiểu Ngũ và Nhu Đinh Đinh đi ra ngoài chơi, đến những nơi Ngũ gia thường đến trước đó không chừng sẽ có tác dụng nhớ lại việc xưa.

    Lúc đó, Trương Khải Sơn từ chối cho ý kiến, nhưng biết hắn sẽ không gây bất lợi cho Tiểu Ngũ, nếu hắn không nói ra chuyện Tiểu Ngũ chính là Ngũ gia, chứng tỏ ý tứ cũng rất kỹ lưỡng, huống chi từ khi Tiểu Ngũ về Trường Sa còn chưa có đến Ngô gia. Vì thế, vừa đúng lúc hôm nay mình bận đến đầu tắt mặt tối, liền để quản gia Ngô gia mang Tiểu Ngũ ra ngoài, không ngờ là đi đến quán trà đó.

    Nếu là tính khí lúc trước, Trương Khải Sơn sẽ đem hết tất cả mọi chuyện giao cho hạ nhân xử lý, bản thân chỉ cần quan tâm đến chuyện quan trọng nhất và chuyện khẩn cấp nhất. Nhưng hôm nay hắn cảm thấy tốt nhất là phải đi gặp đứa nhỏ một cái.

    Bởi vì, không ai biết ngày mai là cái gì.

    Thời gian khẩn cấp, may mà quán trà tiện đường, vì thế không chờ Tiểu Ngũ quay về Trương gia.

    Xe chạy đến dưới lầu, Trương Khải Sơn chưa xuống xe, bỗng nhiên nghe được một tiếng gọi từ trên lầu truyền xuống: “Đại ca ca!”

    Ngẩng đầu nhìn, đã thấy Trương Tiểu Ngũ ghé vào lan can lầu hai vẫy tay với mình, cái miệng nhỏ cười toe toét. Đứng sau lưng y chính là quản gia Ngô gia đang nở nụ cười ôn hoà.

    Cũng vì đứa nhỏ nghe được tiếng xe, biết là Trương ca ca đến, cho nên đặc biệt chạy đến ban công chờ.

    Khoé miệng Trương Khải Sơn khẽ cong lên một cái. Đương nhiên, người ngoài nhìn vào vẫn là một bản mặt than không đổi.

    Nhưng mà, phía sau Tiểu Ngũ lại có thêm một người xuất hiện, khiến cho nụ cười đang che giấu của Trương Khải Sơn tắt ngúm.

    Người này không phải ai xa lạ, chính là Trần Bì A Tứ đang cắn hạt dưa, bên hông hắn vẫn treo một cái túi nhỏ đựng đạn sắt, vậy mà cũng không thấy nặng.Trương Khải Sơn biết tính tình Trần Bì A Tứ xưa nay không thích gò bó, bằng lòng ở trong Cửu Môn cũng đã cố gắng nễ mặt Nhị Nguyệt Hồng sư phụ hắn vài phần. Bây giờ mình phải đi Bắc Bình, vì đứa nhỏ và thế cục của Trường Sa ổn định trở lại, như vậy, bây giờ ít nhất có thể thử xem ý kiến của A Tứ.

    Trương Khải Sơn hơi nhíu mày, đi đến dưới chân cầu thang trong quán trà. Đứa nhỏ hưng phấn chạy xuống cầu thang giữa lầu hai, mặc kệ quản gia phía sau sốt ruột gọi y chậm một chút không cẩn thận ngã. Lời còn chưa dứt, vì đôi chân ngắn người lại nhỏ khi xuống lầu không cẩn thận đạp vào khoảng không, lập tức ngã xuống dưới lầu.

    Trương Khải Sơn cả kinh bước vội mấy bước lên bậc thang, duỗi cánh tay khó khăn lắm mới ôm được đứa nhỏ đang ngã chúi xuống. Không thấy mặt Ngô quản gia phía sau phút chốc trắng bệch, đứa nhỏ ngã vào lòng Trương Khải Sơn mới khi nãy còn cười vui vẻ mà bây giờ mặt đã nhăn thành một cục: “Đại ca ca muốn đi đâu? Tiểu Ngũ không thể đi sao?”

    Trương Khải sơn nghe vậy ngẩn ra, trước đây đứa nhỏ chưa hề nhìn thấy mình ngồi xe ra ngoài, sao lần này y lại biết mình ra ngoài không dẫn y theo?

    Tâm niệm vừa chuyển, Trương Khải Sơn ôm đứa nhỏ đặt lên bậc thang, nhìn nhìn Trần Bì A Tứ đang dựa vào tay vịn trên lầu hai không nói một lời, bỗng nhiên nói: “Đạn sắt của Tứ gia đánh rất tốt, mấy ngày kế tiếp sẽ phải phiền A Tứ dạy dỗ lại Tiểu Ngũ.”

    Cảm nhận được ánh mắt nhẹ nhàng của Trương Khải Sơn rất lợi hại, ánh mắt Trần Bì A Tứ bất giác chớp chớp, nhưng lại bỗng nhiên hiểu được vì sao người nam nhân trước mắt này lại có thể trở thành nhân vật đầu lĩnh của Trường Sa.

    Có những lời này, có nghĩa là Trương Khải Sơn cũng đang cảnh cáo mình, trong khoảng thời gian hắn rời đi nếu đứa nhỏ này xảy ra chuyện, như vậy Trần Bì A Tứ hắn khôn tránh khỏi liên can. Nói cách khác, không phải ý muốn đánh Tiểu Ngũ, Trần Bì A Tứ cậu đã nằm trong phạm vi đối tượng bị chú ý.

    Trần Bì A Tứ cười cười: “Phật Gia cứ đùa. A Tứ làm sao dám trèo cao? Ngẫu nhiên đến quán trà đụng mặt uống trà là tốt rồi, những cái khác không dám nói tới.”

    Trương Khải Sơn mỉm cười, hắn biết Trần Bì A Tứ đã hiểu ý hắn, cũng hứa là sẽ không hành động thiếu suy nghĩ, nói: “Vậy Tiểu Ngũ theo quản gia về nhà đi, ba ngày sau ta sẽ về.”

    Đứa nhỏ nghe vậy lại bình tĩnh ngoài ý muốn, không khóc, cũng không ầm ĩ.

    Ngoan ngoãn ôm cổ Trương Khải Sơn quay đầu lại nhìn gương mặt tự tiếu phi tiếu của Trần Bì A Tứ, sau đó nhìn Trương Khải Sơn ngồi lên xe dứt khoác đi, sau đó theo quản gia Ngô gia về lại Trương gia.

    Trước khi đi quản gia Ngô gia sờ sờ đầu đứa nhỏ, muốn nói lại thôi.

    Đứa nhỏ lại bỗng nhiên ngẩng đầu, trừng mắt nhìn, nói: “Đại ca ca bảo ta ở nhà chờ, Nhu Đinh Đinh sẽ ở cùng ta.”

    Nhìn thấy ánh mắt trong suốt của đứa nhỏ, quản gia bỗng cảm thấy cổ họng có chút nghẹn, nếu không phải vì thế đạo ở đây, đứa nhỏ hay có thể sẽ càng ngây thơ hơn không?
     
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 168: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 9.
    Cho dù đứng đầu Trường Sa trong việc xông xáo, nhưng kỳ thật Giải Cửu không thường xuyên đi bái phỏng lắm, nhất là Trương gia.

    Thứ nhất là vì giao tình của hắn và Trương Khải Sơn không sâu, thứ hai là tính cách hai bên không hợp, thứ ba là loại người làm ăn như hắn cũng không muốn bị người ta hiểu lầm là muốn trèo cao lên Thượng Tam Môn danh môn vọng tộc. A, ngoại trừ rạp hát của Nhị Nguyệt Hồng, dù sao thích nghe hát cũng chỉ là cái cớ che giấu. Bởi vậy, trừ phi là bất đắc dĩ, Giải Cửu cũng không thường đạp qua cửa lớn nhà Trương gia.

    Hôm nay là một ngoại lệ.

    Hôm nay sáng sớm đã có người đưa thiệp mời tới, nói là Cửu gia muốn mời Trương gia Tiểu Ngũ đến Giải gia uống trà.

    Bởi vì trước khi Phật Gia đi đã từng thiện ý nhắc nhở mấy ngày nay có thể cho các người mượn Tiểu Ngũ trò chuyện, nhưng mọi chuyện đều phải cẩn thận. Bởi vậy, Trương gia quản gia cũng không cảm thấy gì ngoài ý muốn đối với cái thiệp mời này. Trên thực tế, hắn đã quyết định trong khoảng thời gian Phật Gia rời nhà, để Tiểu Ngũ ở lại Trương gia mới là biện pháp bảo vệ an toàn nhất.

    Nhưng mà, hắn không lường trước được là khi vừa đọc thư xong còn chưa kịp viết thư từ chối, thì liền nghe hạ nhân báo lại là Cửu gia tới chơi.

    Tuy là đã quen nhìn những người phong lãng, trong lòng quản gia Trương gia vẫn đánh một cái, sớm nghe nói từ nhỏ Cửu gia đã đi du học ở Nhật, tuổi còn trẻ nhưng làm việc trầm ổn cẩn thận, chuyện buôn bán trong nhà thì sắp xếp gọn gàng ngăn nắp. Cửu Gia nổi danh là thần cơ đánh cờ, cộng thêm bát gia diệu toán, hai người kết hợp lại được người ngoài đường trêu là “Thần cơ diệu toán” (khụ khụ.... (.;)), hiện giờ xem ra quả nhiên không giả.

    Một khi đã vậy, sao không biết thời biết thế, cũng nhìn xem bản lĩnh của vị Cửu gia này, chỉ đến chơi với Tiểu Ngũ, hay là muốn ôn chuyện quá khứ và tương lai với Ngũ gia.

    Hắn vừa nghĩ vậy, vừa cho người dẫn Trương Tiểu Ngũ ra.

    Bên kia, Giải Cửu đã bước vào đại sảnh Trương gia.

    “Không biết Cửu gia đích thân đến chơi, không có tiếp đón từ xa.”
    Cung kính và mỉm cười trước người khác là phải làm đủ, huống chi lần này đối phương là Cửu Môn Đề Đốc nổi danh cùng Phật Gia.

    Đối với người trên đường mà nói, thanh danh không phải quan trọng nhất, nhưng không thể thiếu được.

    Trương Tiểu Ngũ ôm Nhu Đinh Đinh lặng lặng đứng bên cạnh nhìn hai người lớn nói chuyện, chán muốn chết.

    Y không biết, bản thân mình ngày xưa cũng từng nói như thế. Lúc lần đầu tiên bước qua cửa Trương gia cầu chuyện, cái người được xưng là Ngũ gia kia cũng cố gắng che giấu nhưng lại dùng ngữ điệu kiêu ngạo ưỡn ngực nói ra thỉnh cầu của mình.

    Giải Cửu bây giờ cũng vậy. Mục đích và kết quả không giống, nhưng quá trình và tâm tình thì giống. Có nhiều tâm cơ và sắp đặt, thắng được sự xa lánh và tôn kính của mọi người, kết quả cuối cùng lại có mấy người có thể thưởng thức.

    May là, hiện tại y chỉ là đứa trẻ, ít nhất, trước mắt cũng không cần lo lắng cái gọi là chỗ cao đón gió rét.

    Vì thế, lúc quản gia và Cửu gia bàn nhau để Tiểu Ngũ đến Giải gia một lúc, đứa nhỏ vẫn rất cao hứng mỉm cười nắm bàn tay đang chìa ra của Giải Cửu.

    Dù sao, chỉ cần không phải buồn bực ở nhà là được rồi.

    Hơn nữa, Cửu gia này thường đến rạp hát nghe diễn, đại ca ca cũng thích nghe diễn, cho nên hẳn bọn họ là bạn tốt đúng không?

    Chỉ cần là bằng hữu của đại ca ca, chính là bằng hữu của Tiểu Ngũ, không phải sao?

    Trong lòng nghĩ vậy, đứa nhỏ ngẩng đầu nhìn nụ cười yếu ớt trên mặt Giải Cửu, lại nở nụ cười khờ dại sáng rực như bình thường.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 169: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 10.
    Kỳ thật Giải Cửu gia tìm Trương Tiểu Ngũ cũng không có chuyện gì khác, chẳng qua chỉ là đi dạo một vòng Trường Sa ma thôi.

    Chọn một cái chong chóng nhiều màu xoay tròn trên đường, mua một đường nhân(đồ chơi thổi bằng đường) hình con chó nhỏ, chọn một cái mặt nạ Tôn Ngộ Không đáng yêu.

    Sau đó nửa đường gặp được Hoắc Tiên Cô, vì thế tiện đường đến cửa hàng tơ lụa mua vài cuộn vải. Lúc Tiên Cô hỏi Tiểu Ngũ thích màu gì nguyên liệu gì, đưa nhỏ nghiêng đầu nghĩ nghĩ nói rằng lần trước đại ca ca chọn cái này cho nên nó cũng chọn cái này, vừa nói vừa dùng ngón tay bẻ một góc của đường nhân bỏ vào miệng, bàn tay nhỏ bé chỉ qua một cuộn vải màu xanh nhạt.

    Giải Cửu gia nghe vậy cười cười nói Tiểu Ngũ con đúng là từ khi mang họ Trương vào thì thành người Trương gia, mấy lời của hắn ta con lúc nào cũng nhớ rõ.

    Đứa nhỏ chớp chớp ánh mắt nhu thuận liếm liếm đường nhân mà vẫn không hiểu vì sao, nhưng cuối cùng Tiên Cô vẫn cười lạnh mua cuộn vải mà y đã chỉ.

    Sau đó, Cửu gia mang Tiểu Ngũ quay về Giải gia.

    A, trước khi về nhà còn đi dạo một vòng miếu Lão Thành, sau đó thuận tiện ghé thăm sạp hàng bói toán của Bát gia.

    “Cửu gia dẫn Tiểu Ngũ đến xem nhân duyên sao?” Nhìn thấy hai thân ảnh một lớn một nhỏ hài hoà đi tới, Tề Thiết Chuỷ nở nụ cười còn gian xảo hơn hồ ly.

    “Bát gia thần toán, đúng là đến xem duyên số.” Giải Cửu một tay nắm tay đứa nhỏ, khẽ cười cười, “Tính thử xem đứa nhỏ này và đứa em họ cổ linh *** quái của tôi có mấy phần nhân mấy phần duyên?”

    Ai cũng biết Giải Cửu có đứa em họ lớn lên y chang búp bê đào hoa không ngừng, lại vì đặc biệt thông minh, ai cũng đều không vừa mắt nàng, cho nên mẹ nàng ưu sầu không thôi sợ không gả được đứa con này.

    “Không phải ngài từng nói Tiểu Ngũ phá mệnh sao? Cũng chỉ có cái mệnh phá này của y mới ép con nha đầu kia ở chung được.” Giải Cửu từ từ ngồi xuống trước quầy hàng, cũng không biết là cố ý hay là cố tình lấy cái thăm xem bói huơ huơ trước mặt đứa nhỏ.

    “Đừng.” Tề Thiết Chuỷ thầm nghĩ về sau tốt nhất là nên ít đấu trí với tên hồ ly Giải Cửu này, “Hiện giờ Tiểu Ngũ như vậy mà cậu còn giúp y mai mối? Cái sạp nhỏ này của tôi không muốn bị cha nội kia bắn một phát dẹp tiệm. Nhưng mà…….”

    Tề Thiết Chuỷ dừng một chút, ánh mắt nhìn về phía Giải Cửu bỗng dưng mang theo ý cười.

    “Nhưng mà gì?” Quả nhiên, Giải Cửu hơi hơi nhíu mày.“Thật ra ngày hôm trước Nhị gia có đến đây.” Nói xong, Tề Thiết Chuỷ bỗng không nói nên lời. Hơn nữa hắn thậm chí còn vừa bắt đầu thúc giục môn sinh đang đứng một bên dọn dẹp nhanh nhanh chút, vừa nói thầm: “Dù sao hôm nay cũng không buôn bán được gì, về nhà ăn cơm trước đi.”

    “Tôi muốn tính một quẻ giống hắn.” Đợi người nọ đi xa, Giải Cửu bỗng nhiên nói, nói xong thuận tay chọn một cây trâm ngọc phong cách cổ xưa.

    Tề Thiết Chuỷ cười mà không nói, sau đó lên tiếng: “Chẳng lẽ không giúp Tiểu Ngũ tính một quẻ sao?”

    Giải Cửu thở dài, lại lấy thêm cái lư hương, dùng ánh mắt ý bảo như vậy là có thể bắt đầu chưa?

    Ai ngờ, đứa nhỏ ở một bên yên lặng nãy giờ bỗng nhiên lắc lắc tay áo hắn, nói: “Có thể tính giùm đại ca ca luôn không?”

    Kỳ thật, căn bản đứa nhỏ không biết coi bói là gì, nhưng nếu tất cả mọi người đều có thể coi được, như vậy đường nhiên không thể quên một phần của Trương gia đại ca ca.

    Giải Cửu cười khổ, nhìn ánh mắt sáng rực của đứa nhỏ cũng không thể từ chối, vì thế chỉ đành quăng cho Tề Thiết Chuỷ một ánh mắt xem như hôm nay cho ngài lời to cho xong việc.

    Sau đó người kia liền nở nụ cười như hoa, nói: “Vậy thì mọi người cùng nhau xem bói, rất tốt.”

    “Sau đó Cửu gia liền mang Tiểu Ngũ quay về Giải gia?”

    “Sau đó Cửu gia liền mang Tiểu Ngũ quay về Giải gia!”

    Lúc thám tử khẳng định trả lời như vậy, quản gia Trương gia không nói gì. Ý bảo đối phương lui trước, trong lòng hắn vẫn không nhịn được nói thầm, chẳng lẽ là mình đa nghi, kỳ thật Cửu gia chỉ muốn mang Tiểu Ngũ đi dạo thành Trường Sa mà thôi?

    Bát gia gian thương =.=

    Cửu gia cũng… nghe nhắc tới Nhị gia là…. :z1: ))
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 170: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 11.
    Sư thật chứng minh, lần này Cửu gia mang Tiểu Ngũ ra ngoài ngoại trừ dạo thành Trường Sa, còn có ý đồ khác.

    Sau khi dẫn đứa nhỏ về Giải gia, chuyện đầu tiên hắn làm đó là mang hộp cờ vua màu đỏ khắc hoa văn Phúc Thọ bằng vàng thời Minh triều mà Ngũ gia đã đổ đấu lấy ra.

    Trong Trường Sa ai cũng biết Giải Cửu gia đánh cờ giỏi nhất. Đương nhiên, rất nhiều rất nhiều năm về sau, mọi người mới có thể biết người tên là Ngô Nhị Bạch chính là người chơi cờ giỏi thứ hai trong Trường Sa.

    Tiểu Ngũ mở hai tròng mắt đẹp long lanh nhìn Giải Cửu cẩn thận tỉ mỉ bày bàn cờ ra, chỉ nghe hắn nói: “Bộ cờ này là cậu mang ra, cho nên quân cờ đầu tiên cũng phải do cậu hạ.”

    Đứa nhỏ không hiểu lời giải Cửu nói, nhưng đôi mắt hiếu kỳ đối với những vật mới lạ vẫn chiến thắng ham muốn thăm dò sự việc.

    “Mã đi nhật, tượng đi điền, xe đi thẳng, pháo vượt núi, tốt một đi không trở lại, tướng không được ra khỏi cửu cung, sĩ di chuyển quanh tướng. Nhớ chưa?”

    Giải Cửu đưa tay hướng dẫn cách đi của các quân cờ một lần, mỉm cười hỏi.

    Đứa nhỏ cái hiểu cái không gật đầu, sau đó lúc đi bước đầu tiên, hưng phấn chồm nửa người lên bàn cờ, nhặt quân pháo đặt giữa bàn cờ.

    “Thông minh. Nhưng thật ra giống tính cách của cậu.” Giải Cửu gật đầu, sau đó di chuyển quân mã.

    Đứa nhỏ cười khanh khách nắm pháo trong tay vượt qua quân tốt phía trước trực tiếp đánh bay quân tốt giữa bàn cờ đối phương.Giải Cửu lắc đầu, vừa dùng mã đá pháo qua một bên, vừa nói: “Quá nóng vội rồi, nếu đi qua như vậy, phía sau bàn cờ của cậu sẽ lộ ra khoảng trống.”

    Đứa nhỏ thấy pháo của mình bị ăn, lập tức mặc kệ, đòi phải đi lại lần nữa, dứt khoác lấy quân cờ đã bị ăn về lại vị trí ban đầu. Cuối cùng kéo toàn bộ quân cờ qua, đưa tay đảo vị trí, sau đó bày ra lần nữa, để cho giải Cửu đoán quân cờ này là chữ gì.

    Giải Cửu thấy cả bàn cờ đều tan tành và gương mặt đang nở nụ cười sáng chói của đứa nhỏ, cười khổ một cái: “Sao tôi lại quên mất bây giờ cậu chỉ là đứa nhỏ năm tuổi. Thôi, cậu muốn chơi sao thì chơi đi. Dù sao lúc trước chơi cờ với cậu, đến cuối cùng cũng là cảnh tượng này.”

    Đứa nhỏ lại không hiểu suy nghĩ trong lòng Giải Cửu, nhưng y đã bị màu sắc tuyệt đẹp trên quân cờ cuốn hút.

    Ít nhất, từ sau khi Trương gia ca ca rời khỏi Trường Sa, đây là lần đầu tiên y cười vui vẻ như vậy.

    Cuối cùng chơi mệt rồi, đứa nhỏ vân vê một quân cờ trong lòng bàn tay, tay kia nâng má, trừng mắt nhìn: “Con đã có đại ca ca rồi, vậy con gọi ngài là gì mới được?”

    Giải Cửu trầm ngâm một lúc lâu, nói: “Tiểu Cửu.”

    “Tiểu Cửu?” Đứa nhỏ nhẩm lại hai lần, cười híp mắt: “Tiểu Cửu và Tiểu Ngũ là bạn tốt, cho nên Tiểu Cửu cũng là bạn tốt của đại ca ca.”

    Nhìn khuôn mặt ngây thơ của đứa nhỏ, trong lòng Giải Cửu khẽ thở dài, nếu có một đứa nhỏ tươi sáng như ánh mặt trời bên cạnh, vậy thì Phật Gia ngày thường ít thấy tươi cười chắc cũng sẽ ấm áp được chút nhỉ.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 171: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 12.
    Ngày đó Giải Cửu tự mình mang Tiểu Ngũ hoàn toàn không mất cọng lông tóc nào tiễn về tận Trương gia.

    Ngày hôm sau kể từ ngày Trương Khải Sơn rời khỏi Trường Sa, quản gia Trương gia đã chuẩn bị tâm lý thật tốt chờ người thứ hai đến bái phỏng, ai ngờ mặt trời đã lên cao mà vẫn không có chút động tĩnh.

    Hắn kinh ngạc lẽ nào dự đoán nhầm, Tiểu Ngũ lại run run đi tới, nói ở nhà buồn đến phát cuồng, muốn ra đường chơi.

    Tính tình của con trai thích quậy phá, không bó buộc được.

    Nhưng quản gia nhíu nhíu mày, vì để đạt hiệu quả mà căng mặt cảnh cáo, không đồng ý.

    Đứa nhỏ nghe vậy hít hít cái mũi, nuốt nước mắt đã tràn ra trở vào, cuối cùng vẫn không để nó rơi xuống.

    Quản gia thầm than, thiếu chút nữa đã nói ‘được’, nhưng lo lắng bên ngoài không an toàn, cuối cùng vẫn không nói gì.

    Vì thế cả ngày đứa nhỏ đều ôm Nhu Đinh Đinh ngây người ở nhà, tự tiêu khiển bằng cách kéo lông con chó nhanh nhiều hình dạng khác nhau.

    Tới ngày thứ ba, đợi nửa ngày mà cửa lớn vẫn không một bóng người, bên trong thành cũng không có động tĩnh gì lạ, cuối cùng quản gia cũng thoáng yên lòng.

    Vì hôm qua không đáp ứng thỉnh cầu ra ngoài chơi của Tiểu Ngũ, trong lòng kỳ thật vẫn có chút áy náy, dù sao đứa nhỏ cũng chỉ là muốn ra ngoài chơi một chút, không nên vì không có chủ nhân ở nhà mà giam lỏng nó lại. Huống chi ngay cả Trần Bì A Tứ lúc ấy cũng chưa dám động thủ, hắn nhìn nét mặt Phật Gia cũng phải suy xét cẩn thận. Hơn nữa ngày mai Phật Gia sẽ trở về, hôm nay hẳn là không có vấn đề gì lớn.

    Vì thế sau bữa cơm chiều, quản gia tự mình đi đến trước mặt đứa nhỏ, vẻ mặt ôn hoà nói ra ngoài tản bộ.

    Đứa nhỏ thụ sủng nhược kinh mở to hai mắt sửng sốt một lúc lâu, mới bừng tỉnh mà nở nụ cười, sau đó nhìn nhìn con chó nhỏ bị mình quậy cả ngày đang nằm banh càng trên mặt đất, nói: “Vậy thì không mang Nhu Đinh Đinh đi cùng?”

    Quản gia khẽ cười, sau đó gật đầu.

    Lúc này là quang cảnh cuối hạ, bầu trời tối đen, một tia ráng chiều đỏ hồng giữa bầu trời, khiến cho cảnh vật khô khan hằng ngày mặc một lớp áo màu vàng nhạt.
    Quá giờ cơm chiều, trên đường đều là người qua lại hóng gió nói chuyện phiếm. Đường lớn, ghế dựa, quạt hương bồ, tất cả những vật bình thường xung quanh đều là mục tiêu tốt của đứa nhỏ.

    Vì thế có người quen nhìn thấy quản gia Trương gia nắm tay Trương Tiểu Ngũ đi trên đường liền mĩm cười nói đứa nhỏ này mặt mày thông minh, lớn lên nhất định là một nhân vật giống Phật Gia.

    Đứa nhỏ thông minh, thấy người kia thân thiết tươi cười với quản gia, liền xoay sang nói một tiếng chào chú, người nọ cười to nói Phật Gia thật có mắt chọn người, đứa nhỏ này lớn lên nhất định sẽ là một người có nhân duyên tốt.

    Quản gia nghe người nọ nói chuyện câu trước câu sau đều không rời Phật Gia, vì thế chỉ khẽ mỉm cười, không tiếp lời.

    Hai người đi một vòng trên đường, đứa nhỏ cũng ồn ào cả đường, đi hoài như vậy cũng mệt.

    Bất quá có lẽ sau bữa cơm chiều lại uống nhiều trà, lúc trên đường về nhà đứa nhỏ vẫn thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn quản gia, lại cắn môi dưới không nói gì.

    Quản gia nghi nghi, chỉ đành hỏi: “Có chuyện gì?”

    Đứa nhỏ hé miệng, thấp giọng nói: “Muốn đi tiểu.”

    Quản gia dở khóc dở cười, sau đó dẫn đứa nhỏ đến trước một cái hẻm, nói: “Đứng tiểu ở góc tường cũng được.”

    Ai ngờ đứa nhỏ ngẩng đầu nhìn hắn, không nói lời nào cũng không động đậy.

    Quản gia thở dài, cười mắng: “Tiểu quỷ, sợ ta nhìn hàng của con?”

    Nhưng vẫn là xoay người, dẫn đứa nhỏ quẹo vào góc tường của một con hẻm nhỏ, bản thân đứng bên ngoài chờ.

    Đứa nhỏ le lưỡi, vén vạt áo đi vào góc tường.

    Nhưng mà, quản gia ở bên ngoài chờ suốt hai phút cũng không thấy đứa nhỏ đi ra, trong lòng nói chẳng lẽ đứa nhỏ này nhịn tiểu cả buổi sáng rồi? Nghĩ đi nghĩ lại, thầm nói không đúng, xoay người hai ngước đến góc tường, vừa nhìn hồn phách suýt chút nữa cũng bay biến: Cả hẻm nhỏ trống không, không thấy bóng dáng đứa nhỏ đâu.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 172: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 13.
    Quản gia kinh ngạc không nhỏ.

    Ngày mai Phật Gia về đến nhà, nếu biết tiểu Ngũ giữa ban ngày ban mặt bị bắt đi, dưới cơn tức giận bắt quản gia hắn phải phụ trách tìm được đứa nhỏ, đến lúc đó e là phải lật tung Trường Sa lên mà tìm.

    Nhưng hắn nhanh chóng bình tĩnh lại.

    Tự suy nghĩ, vừa rồi không nghe tiếng Tiểu Ngũ la hét, chứng tỏ là bị bỏ thuốc mê rồi mới bắt đi. Hơn nữa, thời gian ngắn như vậy mà có thể thần không biết quỷ không hay mang một đứa nhỏ đi, chứng tỏ người này có thân thủ vô cùng tốt, đã bám theo bọn họ từ lâu.

    Thời gian gần đây cả Trường Sa đều biết Tiểu Ngũ là hòn ngọc quý trên tay Trương Đại Phật Gia, nhưng người dám động thủ trên đầu Thái Tuế này, có hai tình huống đơn giản. Một là muốn tiền, nhưng trong phạm vi trăm dặm không ai không biết thủ đoạn của Phật Gia, nói vậy đối phương nhất định là bị bức quá nên nóng nảy bỏ mạng tìm tài; hai là vì báo thù, hoặc là đối phương từng là người quen của Phật Gia, hoặc là đã biết được thân phận thật của Trương Tiểu Ngũ, muốn nhắm vào Ngũ gia.

    Nếu là tình huống thứ nhất, vậy thì Trương gia sẽ thanh chóng nhận được thông báo tống tiền; nếu là tình huống thứ hai, nếu bọn họ muốn Tiểu Ngũ chết, vậy thì trực tiếp giết là xong việc, nhưng vẫn hao tâm tổn sức gây mê rồi bắt đi, chứng tỏ bọn họ có điều kiện muốn nói, bởi vậy chắc chắn cũng sẽ có thư gửi đến Trương gia.

    Hiện tại việc phải làm đó là quay về nhà đợi tin tức, nhưng bất kể là tình huống nào, chuyện này cũng không thể giấu diếm được.

    Quản gia lắc đầu, thở dài một hơi rồi nhanh chóng về nhà.

    Lúc còn chưa tới cửa, liền nhìn thấy bên cửa lớn có hạ nhân đang đứng nhìn trái nhìn phải, lúc nhìn thấy hắn liền y như được đại xá, nói: “Ngài đã về!”

    Quản gia lấy lại bình tĩnh, nói: “Bọn họ đã đưa tin tới?”Hạ nhân ngẩn ra, nói: “Có một phong thư, nói là muốn đích thân ngài mở.”

    Một tay tiếp nhận phong thư, quản gia nói: “Người đưa tin là ai?”

    “Là Tiểu Lục Tử ở hẻm đối diện, tôi hỏi hắn ai đưa lá thư này, hắn chỉ nói là một tên ăn mày, nhưng trời tối quá không thấy rõ mặt.”

    Trong lòng quản gia nói nhất định là cải trang, xem ra những người này đã lập kế hoạch từ trước hết rồi, động thủ ngay lúc không có Trương Khải Sơn ở nhà. Một mặt vẫn xé phong thư, rút tờ giấy mỏng bên trong ra.

    Trên giấy chỉ có một hàng chữ:

    “Trương Tiểu Ngũ ở trong tay ta, giờ hợi ngày mai để Trương Khải Sơn đến bãi tha ma ngoại thành gặp ta, nếu không đứa nhỏ sẽ được trải nghiệm cảm giác ngủ trên xác chết.”

    Bất quá, mấy chữ này đều là cắt trên báo ra, nhìn không được bút tích của người viết.

    Có lẽ là vì chứng minh xác thực của lá thư, trên giấy viết thư còn có một cái dấu tay nho nhỏ, nhìn độ lớn nhỏ của bàn tay quả thật không kém Tiểu Ngũ là bao.

    Quản gia xem xong đầu càng nặng nề, hắn bỗng cảm thấy, sớm biết vậy hôm nay đi đến sạp hàng của Bát gia xem một quẻ trước rồi mới ra ngoài.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 173: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 14.
    Trên đời không có bức tường chắn hết gió. Nhất là dưới tai mắt của quần chúng.

    Đêm đó, ngoại trừ Trương Đại Phật Gia chưa trở về Trường Sa, những người khác trong Cửu Môn đều nhận được một bức mật hàm, tề tụ Trương gia.

    Tin tức Tiểu Ngũ mất tích nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, còn phải xem phản ứng của Phật Gia.

    Mọi người nhìn nhau, không nói gì, thầm nghĩ quả nhiên là chuyện lớn không sai.

    Nếu là chuyện lớn, vậy thì phải dùng cách chuyên để xử lý chuyện lớn.

    Giải Cửu gia dùng ngón tay vuốt ve miệng chén trà, nói: “Dám cướp người giữa ban ngày, cả Trường Sa cũng không có mấy người. Huống chi biết Tiểu Ngũ là người của Phật Gia mà còn ra tay, kỳ thật phạm vi mục tiêu rất hẹp.”

    Hoắc Tiên Cô trầm ngâm một lúc lâu, nói: “Ý cậu là những người này đang nhắm vào Cửu Môn?”

    Tề Thiết Chuỷ từ tốn nói: “Hơn nữa còn chỉ đích danh Phật Gia phải ra mặt.”

    Một tiếng hừ lạnh.

    Hắc Bối Lão Lục vừa mở mắt, đã thấy Trần bì A Tứ.

    “Một khi đã như vậy, thì không cần khách khí.” Trần Bì A Tứ bưng tay uống một ngụm trà, nói: “Đêm mai giết sạch bọn họ, xong hết chuyện.”

    Nhị Nguyệt Hồng nghe vậy bất động thanh sắc nhìn qua Trần Bì A Tứ, quay đầu nói với Bán Tiệt Lí đối diện: “Tam gia ý ngài thế nào?”

    Bán Tiệt Lí im lặng một lúc lâu, dừng chốc lát rồi lạnh lùng nói: “Không liên quan đến Lí gia, các người muốn xử lí thế nào thì cứ làm thế ấy.”
    Nhị Nguyệt Hồng khẽ cười, nói: “Nếu tam gia không có ý kiến, vậy chuyện này giao cho A Tứ đi.”

    Nói xong, hắn xoay người nói với Giải Cửu: “Tiểu Cửu cậu giúp trông chừng A Tứ, làm như vậy thì mọi chuyện cũng ổn thoả chút.”

    Trần Bì A Tứ hiển nhiên không hài lòng Nhị Nguyệt Hồng ngang nhiên để người khác can thiệp hắn làm việc, nhưng ngại mặt mũi nên không muốn nổi giận, chỉ đành miễn cưỡng đồng ý.

    Giải Cửu tựa hồ lại sớm đoán được Nhị Nguyệt Hồng nói như vậy, thầm thở dài một hơi, vẫn là gật đầu đáp ứng.

    Tề Bát gia đẩy gọng kính, cười nói: “Phật Gia sắp trở về rồi, Tứ gia nên nắm bắt thời gian.”

    Hoắc cô nương nhìn mấy người trước mắt trò chuyện, có chút đăm chiêu mím môi.

    Quản gia Trương gia cũng thuận theo.

    Mọi người Cửu Môn nguyện ý hỗ trợ là chuyện tốt, nhưng hỏng là hỏng ở sự tiếp tay của Tứ gia.

    Quản gia Trương gia không phải không tin Tứ gia không thể xử lý tốt chuyện này, chỉ là hắn hiểu rõ thủ đoạn xử lý bình thường của Tứ gia, hắn chỉ sợ lỡ không cẩn thận để Tiểu Ngũ bị thương, cái mạng này của hắn cũng không giữ lại nổi.

    Nhưng nếu Nhị gia tự mình dặn dò, lại có Cửu gia luôn làm việc ổn thoả bên cạnh, hẳn là không có vấn đề gì lớn.

    Huống chi, ngày mai Phật gia sẽ về đây, chỉ cần có ngài ở đây, Tiểu Ngũ chắc chắn sẽ không xảy ra chuyện.

    Buổi chiều tiển mọi người trong Cửu Môn đi, quản gia Trương gia yên lặng thở dài một hơi.

    Hy vọng, Tiểu Ngũ an toàn.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 174: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 15.
    Hôm sau.

    Sáng sớm quản gia Trương gia đã rời giường.

    Dặn dò người cho Nhu Đinh Đinh ăn no, tiểu tử kia liếm liếm lông trên người, sau đó lười biếng nằm đợi dưới chân giường, đúng là hồn nhiên không có cảm giác chủ nhân đã mất tích.

    Dặn dò người quét dọn sạch phòng Tiểu Ngũ.

    Hơn nữa đã sớm dọ thám được sáng nay Phật Gia sẽ về nhà.

    Ai ngờ, tới tối mịt vẫn không thấy bóng dáng Phật Gia.

    Trong lòng quản gia cảm thấy không đúng, sau khi nghe ngóng lại biết được sau khi ô tô của Phật Gia đi vào Trường Sa, nhưng lại không quay về Trương gia, mà trực tiếp hướng về phía rạp hát của Nhị gia.

    Quản gia Trương gia biết Phật Gia nhà mình không phải loại người bạc tình bạc nghĩa, cách giải thích duy nhất là hắn nghe được tin Tiểu Ngũ mất tích trên đường, đồng thời Nhị gia giao việc này cho Tứ gia, đây hẳn là khởi binh đi hỏi tội rồi.

    Nhất định là như vậy.

    Quản gia hạ kết luận.

    Phật Gia vào rạp hát khoảng một giờ sau, thám tử quản gia phái đi cũng nhìn thấy hắn trở ra.

    Hơn nữa, hắn không phải đi ra một mình.

    Đi cùng hắn, còn có Cửu gia và Bát gia.

    Cửu gia xuất hiện trong rạp hát của Nhị gia là chuyện bình thường, nhưng Bát gia mà ở trong đó thì sẽ rất không bình thường.
    Sau khi ba người đi ra thì mỗi người đi một ngã, nhưng đợi đến khi Phật Gia vào cửa nhà Trương gia, quản gia cũng không phát hiện sắc mặt hắn có gì khác với ngày thường. Sắc mặt luôn oai phong không nộ, vẫn là nghiêm túc ít cười, cái duy nhất bất thường chính là, chuyện đầu tiên sau khi hắn vào nhà là ôm Nhu Đinh Đinh trong phòng Tiểu Ngũ ra.

    Con chó nhỏ nằm trong tay hắn im lặng dị thường, hai tròng mắt mở to nhìn theo, đáng yêu vô cùng.

    Nhưng lại có chút giống bộ dạng của chủ nhân nó.

    Trong lòng quản gia nghĩ ra một câu như vậy. Tuy rằng những lời hay hắn chắc chắn không dám nói trước mặt Phật Gia nhà mình.

    Lúc này, Phật Gia như nghĩ tới gì đó, xoay người dặn dò quản gia tối nay nhớ làm chút thịt chó kho tàu, nấu mềm chút.

    Quản gia Trương gia nghe xong bỗng nhiên sửng sờ.

    Ở Trương gia nhiều năm như vậy, hắn không dám nói rất hiểu Phật Gia. Nhưng ít nhất, cũng coi như biết được một phần tính cách của hắn.

    Nếu hắn không nói lời nào, có thể là đang thể hiện sự không hài lòng đối với một chuyện nào đó, cũng có thể là thể hiện sự rất hài lòng với chuyện đó.

    Nếu hắn cười, có thể là rất xem trọng người này, cũng có thể là cảm thấy người này không đáng nhắc tới.

    Cho nên, ấn tuợng của rất nhiều người dành cho hắn chính là biểu tình không thể nắm bắt.

    Nhưng mà, quản gia biết, Phật Gia rất ít khi để bụng. Thân là quân phiệt, khó tránh khỏi phải lui tới tiệc tùng, nhưng dù là mở tiệc đãi khách, Phật Gia cũng chỉ giao cho hắn xử lý mà không quan tâm trên bàn có món gì. Khi Phật Gia đột nhiên quan tâm đến các món ăn trên bàn, chính là tâm tình đặc biệt vui vẻ. Tỷ như một vấn đề nan giải được giải quyết hay là gặp một chuyện gì đó rất vui vẻ, có điều, loại tình huống này rất ít khi xuất hiện.

    Tiểu Ngũ mất tích vốn là do sai sót của hắn, quản gia đã chuẩn bị để đón nhận trận giận dự lôi đình của Phật Gia, cũng không ngờ lại là trời quang mây tạnh.

    Cuối cùng của cuối cùng, trong lòng quản gia hạ một kết luận.

    Phật Gia không uống lộn thuốc, cho nên có vấn đề, nhất định có một mắc xích có vấn đề.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 175: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 16.
    Đêm đến.

    Giờ tý.

    Bãi tha ma.

    Trong mắt người thường, lúc này là vừa đúng lúc trăng lặn phía tây, ánh sáng mờ nhạt, bia mộ hỗn loạn, thần hồn nát thần tính, cỏ cây khẽ động, hệt như bên cạnh quỷ ma, hút lấy linh hồn của con người. Bởi vậy, người bình thường sẽ không chọn đi dạo ở đây vào giờ này.

    Nhưng mà, nói theo cách an ủi người thường phải ở dưới đấu, bãi tha ma không đáng sợ như cái tên của nó, thậm chí cảnh vật còn đáng ngắm hơn chỗ khác.

    Không thấy quân, mây che ánh trăng, sao sáng xa xa, gió nhẹ thổi tới, mộ xấu đấu tốt, ban đêm không có sự hỗn loạn của phàm thế, trong đất trời duy chỉ có bản thân hưởng thụ sự yên bình này, ngẫu nhiên lại có tiếng ếch và tiếng cú mèo kêu giữa đêm, lại có thêm phần sức sống.

    Đương nhiên, hôm nay Trương Đại Phật Gia không có tâm tình đi thưởng thức cảnh đêm, hắn vốn nhận lời mời mà đến. Lúc các người không có tâm tình hạ đấu, thì cái cảnh vật này nhìn vào mắt cũng như những thứ người thường nhìn mỗi ngày.

    Bất quá, hắn cũng không đến một mình như yêu cầu trong thư đe doạ.

    Đi tới cùng hắn, còn có Nhu Đinh Đinh.

    Con chó nhỏ dường như nghe được mùi mộ đất quen thuộc, *** thần cực kỳ tốt. Một cái đầu nhỏ chui ra từ vòng tay Trương Khải Sơn, nhìn chằm chằm vào bóng đêm, ánh mắt như đang đợi điều gì.

    “Phật Gia quả nhiên đúng giờ.”Sau lưng đột nhiên vô thanh vô tức truyền đến một âm thanh khàn khàn, bởi vì ngược gió, nghe lại có chút mơ hồ.

    Trương Khải Sơn không quay đầu lại, xoa xoa lông Nhu Đinh Đinh, nói: “Mày muốn gì?”

    Tiếng thở nghe như đang nở nụ cười, nói: “Tao muốn gì mày cũng cho tao?”

    Tiếng bước chân đến gần, Trương Khải Sơn vẫn không quay đầu lại, cũng không cử động, giọng nói vận không chút gợn sóng như trước: “Tao chỉ có thể cho mày những cái tao có thể cho.”

    “Ồ? Vậy tao muốn mày trả lại cho tao mấy mạng người chết trong tay mày thì sao?” Tiếng bước chân dừng lại, thanh âm lại cười đến khô khàn: “Nếu tao nói với mày, bọn họ đều bị chôn trong bãi tha ma này, vậy mày có xuống cùng bọn họ không?”

    Trương Khải Sơn im lặng một lúc lâu, bỗng nhiên xoay người, nhìn thấy một người cao cao đội một cái nón rộng vành không thấy rõ mặt đang đứng trong bụi cỏ lau, mặc một bộ đồ bó cũ rách, là cách ăn mặc thông thường của mấy tên vũ phu, nhưng vóc dáng cũng không quen lắm, cũng không phải là người ở Trường Sa. Ít nhất, người này trước nay chưa từng lộ mặt ở Trường Sa.

    “Mày là ai?” Ngữ khí bình thản giống như chuyện không liên quan đến mình.

    “Tao là ai không quan trọng, mày cũng không nhớ đâu.” Giọng nói hoà lẫn tiếng nghiến răng, “Nhưng tao sẽ cho mày nhớ rõ từng cái tên đã bị chôn ở đây.”

    Âm cuối bỗng trở nên cao vút, người nọ bỗng nhiên nâng chiếc nón rộng vành lên.

    Dưới ánh trăng mờ nhạt, Trương Khải Sơn nhìn thấy một gương mặt gầy gò và một đôi mắt đầy tơ máu.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 176: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 17.
    Kia bất quá cũng chỉ là một thiến niên mười lăm mười sáu tuổi.

    Khuôn mặt vặn vẹo và sát khí toát ra cũng không giấu được ánh mắt non nớt của hắn.

    “Mày biết rõ phản bội Trần Bì A Tứ sẽ có kết cục gì.”

    Thiếu niên nghe vậy thoáng chốc dừng lại.

    Liếc mắt nhìn lông tơ cả người còn chó nhỏ đã dựng đứng, con chó đang nhe nanh múa vuốt đã bị người mặc quân trang phía trước chặn lại. Người này ở trong mắt người khác quá mức mạnh mẽ, vừa rồi hắn chỉ là nhịn không muốn động thủ, vì thế cắn răng nói: “Mày biết hết rồi?”

    “Trước kia đã gặp qua?” Thản nhiên mở miệng.

    Thiếu niên giật giật môi, không đè áp được sức mạnh toát ra từ người trước mắt, không tự chủ liền đáp: “Tao không biết.”

    “Vậy làm sao mày biết là tao giết người?”

    Một câu đã gợi lên những vết thương và tàn thi nằm vương vãi trước mắt hắn. Ngày đó, hắn chỉ là đi lên núi đốn củi, vừa quay về thôn làng đã thành phế tích, đúng là địa ngục trần gian.

    Rưng rưng nước mắt chôn toàn bộ người trong thôn, hắn thề với trời muốn báo thù rửa hận.
    Sau này, hắn cuối cùng đã biết tất cả mọi chuyện là do một người tên Trần Bì A Tứ gây ra. Sau đó, hắn đơn độc đến Trường Sa, nhưng hắn hiển nhiên không phải đối thủ của người nọ, lại càng không phải là đối thủ của những người khác trong Cửu Môn. Vì thế, hắn lặng lẽ chịu đựng trở thành đồ đệ của Trần Bì A Tứ. Chỉ là, hắn phát hiện cho đến bây giờ hắn vẫn không có cơ hội động thủ, bất kể là ở trong đấu, thậm chí còn sống trong trạng thái lúc nào cũng đề phòng có người ám toán. Có một lần, bản thân suýt chết lại trong đấu. Bởi vì Trần Bì A Tứ chỉ dẫn bọn họ hạ đấu, nhưng chưa bao giờ có trách nhiệm với bọn họ.

    Khi hắn vốn tưởng rằng đời này không thể báo thù, cuối cùng hắn cũng thấy được một tia hy vọng.

    Đột nhiên Phật Gia rời thành, còn có đứa nhỏ tên là Tiểu Ngũ kia, đó là cơ hội tốt nhất của hắn.

    “Người mày muốn báo thù là A Tứ, vì sao tìm tới Tiểu Ngũ?”

    “Bởi vì,” Thiêu niên nghe vậy khẽ giật mình, “Mọi người đều nói muốn bắt trộm thì phải bắt vua trộm trước.”

    Trương Khải Sơn bỗng nhiên cảm thấy rất bất đắc dĩ.

    Hắn không hy vọng thân là người đứng đầu Cửu Môn mà lại phải gánh vác trách nhiệm và nghĩa vụ này.

    “Mày cho rằng, Trần Bì A Tứ sẽ không tìm ra động cơ của mày? Mày cho rằng, hành tung của mày ở Trường Sa sẽ không ai biết? Mày cho rằng, mày còn sống được tới bây giờ là vì cái gì?”

    Gương mặt thiếu niên đã mờ mịt, mấy tháng qua làm thủ hạ của Trần Bì A Tứ, dục vọng báo thù đã hao tổn hết *** lực của hắn, hiện tại thành ra bộ dạng nửa người nửa quỷ cũng là vì đêm nào cũng mất ngủ. Hắn quá mệt mỏi, đôi khi, hắn cũng muốn quên đi báo thù rửa hận, cha mẹ hắn chắc cũng hy vọng nhất là hắn có thể sống tốt, nhưng là lương tâm và tư tưởng vững chắc đã khiến hắn không thể buông bỏ chấp niệm báo thù.

    Hắn chỉ biết, vị đứng đầu Cửu Môn này dường như rất quan tâm đứa nhỏ tên Trương Tiểu Ngũ kia, như vậy, đứa nhỏ đó chính là vương bài lớn nhất của hắn.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 177: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 18.
    Hắn vốn đã ôm quyết tâm phải chết, dù sao cũng là cá chết lưới rách, đương nhiên không nghĩ đến những nguyên nhân và kết quả khác.

    Hiện giờ nhắc tới mới cả kinh, nhớ lại tính tình đa nghi của Trần Bì A Tứ, sao nhiều ngày rồi không gặp mình hắn cũng không hỏi, hiển nhiên, chỗ nào cũng có vấn đề.

    Đột nhiên sắc mặt thiếu niên trắng nhợt, “Nếu hắn đã phát hiện, vì sao còn để tao giữ đứa nhỏ đó?”

    Trương Khải Sơn nhìn thấy ánh mắt hắn lại có chút đồng tình: “Mày cho rằng, Tiểu Ngũ còn ở chỗ đó?”

    “Tụi mày đã sớm tính kế xong hết, hai ngày này để yên không hỏi gì chẳng qua là muốn tao tự lộ dấu vết.” Đồng tử của thiếu niên đột nhiên mở rộng: “Để cho thằng họ Trần đó đến đây! Cho dù chết, tao cũng muốn chết vì báo thù cho cha mẹ!”

    Trương Khải Sơn âm thầm thở dài.

    Đương nhiên hắn sẽ không nói cho thiếu niên đã bị thù hận che mắt này biết, hôm nay hắn từ Bắc Bình về Trường Sa, nửa đường đã nhận được tin Tiểu Ngũ bị bắt. Hôm qua Nhị Nguyệt Hồng để cho Trần Bì A Tứ xử lý việc này, đó là đã biết nguyên nhân mọi chuyện xảy ra do hắn. Mà còn công khai để Giải Cửu xen vào, kỳ thật là muốn ám chỉ hắn không ra thủ đoạn độc ác giết cái tên đã tôn A Tứ làm sư phụ này, nếu không e rằng thiếu niên này đã sớm chôn thân trong bãi tha ma.

    Về phận Tiểu Ngũ, Trường Sa là nơi rộng lớn như vậy, dựa vào uy danh của Cửu Môn Phật Gia, kỹ năng đánh bạc tài tình của thần toán Bát gia, tra ra nơi y bị trói cũng chỉ tốn nửa canh giờ. Hiện giờ đứa nhỏ đã sớm bị Trần Bì A Tứ mang đi, may mà vẫn còn hôn mê, cũng chưa bị thương gì, nếu không hiện tại thiến niên này cũng không thể đứng ở đây.

    Khi thực lực quá xa cách, báo thù vô vị bất quá chỉ làm tăng thêm tử vong.

    Chỉ là, mặc dù Trần Bì A Tứ coi rẻ mạng người, dưới tay bản thân mình cũng không ít vong hồn. có thể ngồi lên vị trí này, chân đã phải đạp lên biết bao nhiêu xương cốt. Nếu ai chết cũng phải báo thù, người muốn tìm Trương Khải Sơn hắn báo thù e là còn nhiều hơn tìm Trần Bì A Tứ.

    Bất quá, mạng của ai đáng giá hơn ai?
    Nếu bọn họ nợ mạng người đếm không xuể, bản thân mạng của bọn họ, có bao nhiều giá trị?

    Sống trong thời loạn, rốt cuộc có người cũng phải bị người hận, chỉ vậy thôi.

    “Quân tử báo thù, mười năm không muộn.” Trương Khải Sơn thản nhiên mở miệng, “Rời khỏi đây, đi càng xa càng tốt. Chờ cậu có đủ năng lực báo thù rồi lại tìm đến đây.”

    Tiếu niên sửng sờ một lúc lâu, *** thần căng thẳng cuối cùng cũng biến mất.

    Trương Khải Sơn lạnh lùng nhìn thiếu niên co quắp trong bụi cỏ lau, bụi đất đầy mặt, dáng vẻ rối loạn.

    Hắn không phải máu lạnh, chỉ là thấy quá nhiều người chết, cho nên hắn quyết định dùng số ít người chết đổi lấy hạnh phúc cho nhiều người. Cho dù trong đó có bằng hữu anh em của hắn.

    Đáng giá sao?

    Hắn không biết. Nhưng mà, hắn không có lựa chon nào khác.

    Nhưng ít ra, hắn sẽ cố hết sức giữ người có thể giữ lại.

    Cho nên, hắn đi đến bãi tha ma này, đơn giản vì muốn giữ lại cái mạng thiếu niên này từ tay Trần Bì A Tứ. Người Trương Đại Phật Gia hắn thả, dù là ai cũng phải nễ mặt ba phần. Nhưng mà, có thể sống sót tại thói đời này hay không, sống đến ngày quay lại đay báo thù hay không, còn phải xem mạng của thiếu niên này.

    Nhìn theo bóng dáng thiêu niên ôm nỗi hận rời khỏi, Trương Khải Sơn bỗng ngẩng đầu nhìn ánh trăng cuối tháng phía chân trời, xoa xoa lông con chó nhỏ, lẩm bẩm nói: “Nên tới, cũng sắp tới rồi.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 178: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 19.
    Bất kể thế nào, đều là chuyện của sau này.

    Lúc này đây, bất quá chỉ là khoảnh khắc trước khi ra chiến trường, muốn gặp lại gương mặt và nụ cười khờ dại kia một lần mà thôi.

    Trương Khải sơn luôn rất ít khi để lộ tình cảm cá nhân trước mặt người khác, lòng dạ sâu cũng tốt, không hợp tình người cũng tốt, hắn chưa bao giờ chú ý quá nhiều đến ánh mắt người khác. Cho nên, một gương mặt khác của hắn rất ít ai biết được, bao gồm người của Cửu Môn.

    Nhưng mà, khi nhìn thấy thân ảnh nho nhỏ kia bình yên vô sự chạy nhào tới, khuôn mặt tươi cười trước sau như một lại còn có chút uỷ khuất của trẻ con, cùng với đôi mắt nhớ nhung đẫm lệ do nhiều ngày không gặp, Trương Khải Sơn vẫn là không tự chủ được nâng tay xoa mái tóc mềm mại của đứa nhỏ trong ngực, đem Nhu Đinh Đinh giao cho y, bế cả người cả chó lên, nói rằng trong nhà đã chuẩn bị thịt chó kho tàu xong hết [T/N: Quản gia Trương Gia bày tỏ đã cố ý lĩnh giáo tay nghề của người làm thịt chó kho tàu ngon nhất thành Trương Sa – quản gia Ngô gia, còn phải lãng phí chút tiền riêng. o(╯-╰)o]

    Chỉ là, Trương Đại Phật Gia uy nghiêm áp nhân ngày thường không biết, ánh mắt cưng chiều vừa rồi hắn dành cho đứa nhỏ trong mắt những người khác cũng Cửu Môn, chẳng khác nào Phật Tổ Tây Thiên động phàm tâm.

    Nhưng mà, một giây sau ánh mắt hắn nhìn về những người khác lại khôi phúc độ lạnh bình thường, mọi người đành phải áp chế ngàn vạn ngựa lừa dê chạy bán mạng trong lòng, rồi nói Phật Gia vất vả mấy ngày liền, chuyện quân sự ở Bắc Bình quan trọng, hôm nay cũng nên nghỉ ngơi trước,

    Lời còn chưa dứt, lông mày Trương Khải Sơn khe khẽ nhíu lại.

    Hôm nay sau khi hắn từ Bắc Bình về đã họp với Bát gia Cửu gia và Nhị gia ở rạp hát, bàn tới đúng là chuyện chiến sự càng lúc càng gấp gáp, chỉ kết luận, muốn bảo vệ Trường Sa, e là đến lúc đó cần cả lực lượng của Cửu Môn và người trong thành.

    Đương nhiên, trước đó, đầu tiên là nhắc tới chuyện Tiểu Ngũ bị bắt cóc, chỉ là bàn trong ba phút đã xong mà thôi.

    Kỳ thật, người biết giết người cũng hiểu được làm sao để cứu người, loại chuyện này trực giác của hắn thường tốt hơn suy luận của những người khác. Chỉ cần Bát gia vô tình nhắc đến lai lịch thủ hạ của A Tứ là được, những cái khác đều dựa vào hiểu biết và khứu giác của A Tứ trong Trường Sa, không bao lâu đã tìm thấy Tiểu Ngũ trong một căn hầm bị vứt bỏ —— người kia bất quá cũng chỉ gây mê nó mà thôi, vẫn còn thiện lương, hắn vốn chỉ muốn trả thù Trần Bì A Tứ, cũng không muốn làm hại người khác. Sau khi đứa nhỏ tỉnh lại không khóc không quậy đã là ngoài dự liệu của hắn, cho nên dây thừng trói người cũng không dùng tới. Đó là lí do mà ngày hôm đó hắn an tâm khoá cửa rời khỏi, thậm chí trước khi đi gặp Trương Khải Sơn còn chạy đi ăn điểm tâm.

    Lúc Trần Bì A Tứ phá cửa vào trong, nhìn thấy đứa nhỏ đang im lặng đến kỳ lạ ngồi trên ghế.
    A Tứ còn nhớ, lúc ấy đứa nhỏ mở to đôi mắt màu hổ phách, lẳng lặng hỏi hắn: “Vì sao anh ta lại muốn đi giết người?”

    Nếu là Ngũ gia lớn hơn hắn vài ngày, hắn e là phải dùng đạn sắt để nói chuyện.

    Nhưng đối mặt đứa nhỏ này, hắn không nói gì để cầm cự.

    Giải Cửu không biết đứa nhỏ đã nghe được gì, đành phải thở dài vài tiếng không thể nghe thấy, nói: “Đại ca ca của đệ sẽ không để hắn giết người đâu.”

    Tiểu Ngũ cái hiểu cái không gật đầu, bỗng nhiên nói: “Đệ biết.”

    Giải Cửu đột nhiên có loại ảo giác hình ảnh đứa nhỏ năm tuổi này và Ngũ gia trong trí nhờ chồng chéo lên nhau.

    Lúc đứa nhỏ ăn cơm chiều xong, tắm rửa xong, ôm Nhu Đinh Đinh lên giường ngủ, Trương Khải Sơn giúp y chỉnh góc chăn, lúc này mới cảm thấy có chút lo sợ, nếu thật sự đứa nhỏ này chết trong tay kẻ khác, hắn còn có thể bình tĩnh tha cho người nọ một con đường sống như vậy hay không?

    Khoé miệng khẽ nhấc lên, Trương Khải Sơn đưa tay vuốt mái tóc rối bù của đứa nhỏ, nhẹ giọng hỏi: “Có sợ không?”

    Ai ngờ, Tiểu Ngũ lẳng lặng nhìn hắn trong chốc lát, bỗng nhiên lắc lắc đầu: “Không sợ.”

    Trương Khải Sơn ngẩn ra.

    “Bởi vì, đại ca ca sẽ đến cứu đệ.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 179: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 20.
    Bằng hữu đi Nhật du học của Giải Cửu gửi về đây ít món điểm tâm ngọt, nghe nói là đồ Tây Dương hiếm có, rất quý giá. Nếu là thứ tốt, Cửu gia đương nhiên không hưởng thụ một mình, vì thế tặng cho mọi người trong Cửu Môn một hộp nhỏ.

    Đưa đến nhà Trương Khải Sơn lại có hai hộp, tính luôn cả phần của Ngũ gia.

    Xưa nay hắn không thích đồ ngọt béo gì đó, đang định tuỳ tay đặt bên cạnh, bỗng nhiên nhớ tới gì, sau đó nâng tay mở nắp hộp. Hộp làm rất *** xảo, bên trong ngăn cách bằng lụa mềm, có bốn viên màu đen lớn bằng lòng bàn tay trẻ sơ sinh được xếp trong đó.

    A, đúng rồi, Giải Cửu còn nói, thứ này tên là ‘xảo khắc lực’, người Tây Dương gọi nó là ‘ chocolate’.

    Bất quá chỉ là đồ ăn mà thôi, nhiều cách gọi cầu kỳ như vậy làm gì. Hắn lắc đầu.

    Nhưng trẻ con đều thích ăn đồ ngọt.

    Tiểu Ngũ cũng không ngoại lệ.

    Bất quá, ăn nhiều đồ ngọt không tốt cho răng. Nghĩ như vậy, Trương Khải Sơn vừa để quản gia mang Tiểu Ngũ đến, vừa đem một hộp chocolate cất vào ngăn kéo, nghĩ là một lần không nên ăn nhiều, sau này lại lấy ra cho y ăn nữa.

    Không bao lâu, Tiểu Ngũ liền tưng tưng chạy vào, đôi mắt to tròn sáng trưng, thở phì phò hỏi: “Đại ca ca, gọi Tiểu Ngũ?”

    Lúc này, Nhu Đinh Đinh phía sau như một quả cầu lăn vào.

    Chẳng trách đứa nhỏ hưng phấn như vậy, phải biết khi Trương Khải Sơn ở trong thư phòng, cơ hồ rất ít để người khác vào trong. Gần đây chiến sự dần dần gấp gáp, thời gian hắn rời khỏi Trường Sa hoặc ở trong thư phòng tăng nhiều, tự nhiên không có nhiều thời gian chơi với Tiểu Ngũ. Trẻ con thường hy vọng có người ở cùng, nhất là người thân cận. Dần dà lâu ngày, y sẽ cho rằng đối phương không thích mình. Hiện giờ Trương Khải Sơn bỗng nhiên gọi y, sao có thể không vui?

    Trương Khải Sơn không đoán được nhiều tâm tư của trẻ con như vậy, nhưng có thể nhìn ra vui mừng trên mặt đứa nhỏ.

    A, đứa nhỏ này thật sự là thiên sứ.

    Bới vì thiên sứ mới có niềm vui đơn thuần. Mà niềm vui đơn thuần luôn là thứ dễ thu hút người khác nhất.

    Trương Khải Sơn không phải người bình thường, nhưng đầu tiên hắn cũng là người.

    Hắn mỉm cười, chìa tay ôm lấy Tiểu Ngũ, để y ngồi vững trên đùi mình, sau đó cầm hộp chocolate trên bàn, chọn một cái trong đó đưa cho y, nói: “Tiểu Cửu tặng, nếm thử xem.”
    Tiểu Ngũ ngẩng đầu nhìn, liếc mắt một cái, trừng mắt nhìn, bàn tay nhỏ bé nâng hộp chocolate lên. Có lẽ từ trước đến nay chưa bao giờ nhìn thấy thứ này, mà bình thường đồ ăn màu đen luôn khiến cho người khác chú ý và cẩn thận.

    Nhưng đứa nhỏ vẫn không hề do dự há mồm cắn một ngụm. Chocolate mềm mại vừa vào miệng đã tan, hương vị ngọt béo tan khắp đầu lưỡi, lưu lại một ít hương vị ngọt ngào ở chóp mũi, đúng là kéo dài không tiêu tan.

    Tiểu Ngũ chưa từng nếm qua hương vì này, thiên tính ham ăn của trẻ con khiến cho y cảm nhận được niềm vui mới giữa trời đất.

    Thấy trên mặt đứa nhỏ lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, Trương Khải Sơn nhịn không được hỏi: Ngon không?”

    Ai ngờ đứa nhỏ rất nhanh kích động gật gật đầu, khó khăn nuốt đồ ăn trong miệng xuống, căn cứ theo nguyên tắc có đồ ăn ngon phải chia sẻ, giơ nửa khối chocolate trong tay đến bên Trương Khải Sơn: “Ngon lắm! Ngon lắm! Đại ca ca cũng ăn thử đi!”

    Mùi béo ngọt xông vào mũi, Trương Khải Sơn phản xạ có điều kiện hơi hơi nhíu mi.

    Có lẽ là cảm nhận được sắc mặt hắn thay đổi, khuôn mặt nhỏ nhắn của Tiểu Ngũ nhất thời sụp đổ: “Đại ca ca không vui sao?”

    Nhu Đinh Đinh không hổ là trung khuyển hộ chủ nhất.

    Thấy đứa nhỏ trầm xuống, con chó nhỏ đang ngồi xổm dưới chân Trương Khải Sơn bỗng ư ư một tiếng, hai lỗ tai nhanh chóng cụp xuống.

    Biểu tình các các người không cần đồng bộ như vậy a.

    Thầm thở dài, Trương Khải Sơn bỗng nhiên nhớ đên, dưới mỗi hộp, còn có một tờ giấy:

    “Ngày 14/2 là lễ tình nhân của Tây Dương, ngày này tình nhân đều tặng chocolate cho nhau.”

    A, một khi đã như vậy, hôm nay cố ăn đồ ngọt một lần cũng tốt.

    Hắn liền cắn nửa viên chocolate còn lại trên tay Tiểu Ngũ.

    Sau đó nhìn đôi mắt cong lại như vầng trăng khuyết của đứa nhỏ, nụ cười *** khiết trên mặt, tâm tình cũng tự nhiên tốt hơn.

    Quả nhiên, rất ngọt.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 180: TRƯƠNG TIỂU NGŨ. PHẦN 21.
    Quà giao thừa

    Tập tục đón năm mới ở Trường sa kỳ thật không kém các địa phương khác ở phía Nam nhiều lắm, chỉ là trong trí nhớ của Trương Tiểu Ngũ không có ấn tượng về việc làm lễ mừng năm mới, cho nên mấy chuyện đón năm mới trong trí nhớ của y đều hết sức mới mẻ.

    Tỷ như, hôm nay là giao thừa cả Trường Sa đều bị biển đỏ bao phủ, nhà nào cũng dán đầy câu đối xuân, dán thêm những bức tranh tết xinh đẹp, cao cao treo đèn ***g đỏ thẩm.

    Tỷ như, hôm nay giao thừa y mặc một cái áo màu đỏ, cổ tay lộ ra lông nhung trắng, khuôn mặt nhỏ nhắn đầy đặn, cực kỳ giống búp bê cát tường trong tranh tết.

    Tỷ như, hôm nay giao thừa ngoại trừ cơm chiều phong phú hơn ngày thường một chút, bản thân Trương Khải Sơn kỳ thật không có gì thay đổi, cũng chỉ làm việc và nghỉ ngơi trong thư phòng. Điểm khác duy nhất, chỉnh là bình thường ăn tối xong hắn sẽ làm tiếp công vụ chưa xử lý hết, hôm nay cơm chiều bắt đầu sớm hơn, kết thúc cũng sớm hơn, hơn nữa sau khi cơm nước xong còn có ý định dẫn Trương Tiểu Ngũ ra ngoài.

    Lúc này trong lòng Tiểu Ngũ tràn đầy vui vẻ, Trương Khải Sơn rất ít khi ra khỏi nhà đi dạo, càng miễn bàn đến chuyện dẫn y đi dạo phố, cho nên cho dù y không rõ vì sao hôm nay Trương gia đại ca ca lại dẫn y ra ngoài, cũng chỉ rất nhanh nắm tay đối phương, quay đầu tạm biệt với quản gia, liền nhảy nhót theo Trương Khải Sơn ra khỏi Trương gia.

    Cảm nhận được thắc mắc của đứa nhỏ, Trương Khải Sơn cúi đầu mỉm cười: “Bây giờ dẫn Tiểu Ngũ đi lãnh tiền mừng tuổi.”

    “Đại ca ca, cái gì là tiền mừng tuổi?” Đứa nhỏ nghiêng đầu hỏi.

    Nhất thời Trương Khải Sơn câm nín, dừng một chút mới nói: “Bình thường vào đêm giao thừa trưởng bối đều sẽ cho vãn bối tiền mừng tuổi, dùng để trừ tà, phù hộ bình an, như vậy Tiểu Ngũ mới có thể bình an trong năm mới.”

    Đứa nhỏ chớp chớp đôi mắt sáng ngời, không nói gì.

    Trương Khải Sơn đương nhiên không hy vọng Cửu Môn Ngũ gia năm tuổi này có thể hiểu được tập tục từ mấy ngàn năm trước, bất đắc dĩ cười cười, đưa tay xoa xoa hai má mập mạp của đứa nhỏ, cũng không nói thêm gì nữa, nắm bàn tay nhỏ bé của Trương Tiểu Ngũ vào rạp hát của Nhị Nguyệt Hồng.

    Đêm giao thừa, rạp hát đương nhiên là nơi náo nhiệt nhất của thành Trường Sa.

    Bình thường Giải Cửu không thích mấy nơi vừa nóng vừa đông, nhưng tại cái rạp hát đông đúc này lại thường có thể nhìn thấy thân ảnh của hắn.

    Sau khi Trần Bì A Tứ bị đuổi khỏi sư môn, đã rất ít khi xuất hiện trong rạp hát, nhưng giao thừa không thể sánh với ngày thường, người càng thích đến nơi quen thuộc và náo nhiệt hơn ngày thường.

    Cho nên hiện tại trong rạp hát của Nhị Nguyệt Hồng, người đầu tiên Trương Khải Sơn và Trương Tiểu Ngũ gặp không phải là Nhị Nguyệt Hồng, mà là Giải Cửu và Trần Bì A Tứ.

    Nhưng mà, còn hai người bình thường không thích nghe hát, hôm nay cũng xuất hiện ở đây.

    Một là Tề Thiết Chuỷ, một là Hoắc Tiên Cô.

    Với tài thần toán tài tình, và mượn tên của Cửu Môn.

    Trương Khải Sơn vẫn nắm tay đứa nhỏ không buông, giương mắt hỏi: “Chờ bao lâu rồi?”

    Tề Thiết Chuỷ buông tách trà trong tay, cười cười: “Mới vừa ngồi xuống.”

    Tựa hồ Giải Cửu đã sớm đoán được bọn họ sẽ đến, không giấu được vẻ hiểu rõ trên mặt: “Nhị gia vốn không định hát, hôm nay tạm thời hát thêm một đoạn, hiện tại đang trang điểm trong hậu trường, cũng không uổng phí các vị đến một chuyến.”

    Nữ nhân đối với trẻ con luôn có sự quan tâm của người mẹ, giờ phút này lực chú ý của Hoắc Tiên Cô đã đặt ở đứa nhỏ đang rút vào bên người Trương Khải Sơn.

    Đôi mắt trong trẻo lạnh lùng của Hoắc Tiên Cô không giấu được vẻ cưng chiều, bưng một đĩa điểm tâm *** xảo đến, đưa ra trước mặt đứa nhỏ, nói: “Bánh Hoa quế mới làm, nếm thử đi, ngọt lắm.”

    Trương Tiểu Ngũ có hảo cảm với chị gái duy nhất trong Cửu Môn này, ngoan ngoãn cười với nàng, đưa tay bẻ một khối bánh, không quên nói lời cảm tạ: “Cảm ơn chị.”

    Đôi mắt xinh đẹp của Hoắc Tiên Cô nháy một cái, nhìn không được muốn hôn hai má đứa nhỏ, nhưng trước một giây đứa nhỏ đã bị người bên cạnh giật lại.

    Trương Khải Sơn thản nhiên nói: “Đừng quên, tuy y mới năm tuổi, nhưng vẫn là Cửu Môn Ngũ gia.”

    Hoắc Tiên Cô cắn môi, rất nhanh khôi phục vẻ tự kiềm chế xưa nay của đương gia Hoắc gia, hé miệng cười: “Phật Gia bảo vệ tốt quá.”

    Tề Thiết Chuỷ cười nói: “Cho nên lại nhận tiền mừng tuổi nào.”

    Trương Khải Sơn nhấc mi, ánh mắt vô thanh nói: Ta thừa biết các người sẽ không bỏ qua cơ hội được làm trưởng bối này.

    Tề Thiết chuỷ cười híp mắt, Phật Gia ngài cũng sẽ không buông tha cơ hội để Tiểu Ngũ kiếm thêm thu nhập này đâu ha, nếu không mọi người cũng không cần chờ ở đây.

    Lúc này, Giải Cửu đã lấy tiền lì xì trên người ra, cười nói: “Chỗ này là ba phần tiền mừng tuổi cho Tiểu Ngũ, một phần của Nhị gia, một phần của tôi, còn một phần là khi tôi đi ngang qua cửa nhà Tam gia hắn nhờ tôi đưa Tiểu Ngũ, giao thừa mọi người đều có thêm phúc khí.”
    Trần Bì A Tứ ngồi trên ghế đang cắn hột dưa, nắm một bao tiền lì xì trong tay, hừ một tiếng: “Tôi tặng cho y, lúc y quay lại, đến lúc đó sao tôi biết được y còn nhớ hay không?”

    Trương Khải Sơn chớp mắt, tựa tiếu phi tiếu: “Ta thay hắn nhớ rõ.”

    Hoắc Tiên Cô và Tề Thiết chuỷ cũng không phải đến để nghe hát, tất nhiên là đã sớm mang theo tiền lì xì bên người.

    Trương Tiểu Ngũ hồn nhiên không phát hiện giữa mấy người lớn kia đang bắn điện, y nhìn nhìn sáu bao tiền lì xì trước mắt, lại ngẩng đầu nhìn Trương Khải Sơn, không đưa tay ra nhận.

    Trương Khải Sơn thu lại thần sắc bề ngoài mềm mỏng, trong lòng nham hiểm, lúc cúi đầu nhìn vào hai mắt Trương Tiểu Ngũ, đã đổi thành một biểu tình ôn nhu, gật đầu ý bảo có thể không cần khách khí nhận mấy cái bao lì xì đó.

    Thần sắc trên mặt của mọi người trong Cửu Môn không thay đổi, cảm thấy trong lòng bị một vạn con bánh tông chạy qua: Không hổ là đứng đầu Cửu Môn, trở mặt còn nhanh hơn lật sách.

    Đợi Tiểu Ngũ nhét sáu bao tiền lì xì vào ngực, Giải Cửu lấy đồng hồ quả quýt ra, nhìn nhìn hỏi: “Phật Gia nghe hát xong mới về, hay là còn có sắp xếp khác?”

    Chưa đợi Trương Khải Sơn trả lời, Trương Tiểu Ngũ bỗng nhiên nói: “Còn một người.”

    Trương Khải Sơn cúi đầu nhìn y một cái, nghĩ nghĩ, vì thế nắm tay Trương Tiểu Ngũ từ biệt với mọi người, dặn dò Giải Cửu: “Hôm nay còn việc, ngoài ra, thay ta cảm ơn tiền lì xì của Nhị gia và Tam gia.”

    Trương Khải Sơn biết Trương Tiểu Ngũ nói còn một người là ai, cũng đại khái biết Trương Tiểu Ngũ định làm gì, chỉ là hắn không ngờ, lúc tìm được Lục gia, đưa nhỏ này lại đưa hết sáu phần tiền mừng tuổi cho người nam nhân đang ôm đao ngủ ngoài khách sạn.

    “Cho ngài tiền mừng tuổi.” Trương Tiểu Ngũ nói như vậy.

    Chỉ là, Hắc Bối Lão Lục cũng không nhận tiền tài được uỷ thác.

    Cho nên, hắn đem sáu phần tiền mừng tuổi trả lại cho Trương Tiểu Ngũ. Nhưng mà, không có kết quả.

    Trương Khải Sơn đứng một bên khẽ thở dài một hơi: “Đây là tiền mừng tuổi Lục gia cho đệ.”

    Trương Tiểu Ngũ suy nghĩ một hồi, sau đó gật gật đầu: “Cảm ơn.”

    Nam nhân kia cũng nhìn y một cái, cũng gật gật đầu, ôm đao lần nữa đi ngủ, tựa hồ chưa bao giờ bị đứa nhỏ này đến quấy rầy.

    Đứa nhỏ cũng rất vui vẻ, cười nói lời từ biệt với hắn.

    Đêm giao thừa nhà nhà đón giao thừa, người đi đường cũng ít dần.

    Trương Khải Sơn ôm Trương Tiểu Ngũ về nhà.

    Đứa nhỏ cuộn mấy phần tiền mừng tuổi trong ngực, đầu tựa vào cổ Trương Khải Sơn, khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy hạnh phúc.

    “Tiểu Ngũ đem tất cả tiền lì xì cho Lục gia, là vì cảm thấy hắn là một người đáng thương sao?” Trương Khải Sơn hỏi.

    Trương Tiểu Ngũ nhấp nhấp môi: “Hắn chỉ có một mình, không có nhà.”

    Trương Khải sơn lắc lắc đầu, nói: “Trong lòng hắn có một cô gái, cô gái đó đang ở trong khách sạn đó, cho nên khách sạn đó chính là nhà của hắn.”

    Trương Tiểu Ngũ cái hiểu cái không gật đầu, “Tiểu Ngũ cũng không có nhà, nhưng trong lòng Tiểu Ngũ thích đại ca ca, cho nên nhà của đại ca ca là nhà của Tiểu Ngũ.”

    Trương Khải Sơn nghe vậy ngẩng ra, liền nhìn thấy đứa nhỏ nghiêng người qua, hôn lên má hắn một cái.

    “Đây là tiền mừng tuổi, phù hộ một năm mới bình an.”

    Đôi mắt Trương Tiểu Ngũ lấp lánh rực rỡ, trong đến nỗi có thể thấy được đáy.

    Cho dù đứa nhỏ này đã mất đi trí nhớ về Cửu Môn Ngũ gia, nhưng vẫn có tâm hồn thiện lương và tràn ngập ánh sáng của y.

    Trương Khải Sơn ảm đạm cười, hôn lên đôi má mềm mịn của đứa nhỏ một cái.

    “Đây là tiền mừng tuổi cho Tiểu Ngũ, phù hộ vĩnh viễn bình an.”

    End
     
    PhươngThảo thích bài này.

Chia sẻ trang này