1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Đinh Nam Ti Vũ - Tác giả: Địch Qua - Tình trạng: Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Rika_Thỏ, 26/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Đinh Nam Ti Vũ
    Tác giả: Địch Qua
    Thể loại: Ngôn Tình
    Số chương: 51 Chương
    Nguồn: Truyenfull

    [​IMG]
    Đây là câu chuyện tình yêu về một bậc thầy tranh sơn dầu trường phái ấn tượng và sinh viên ưu tú hệ y học.

    Lúc mới quen An Tầm nói, anh có thể giúp em làm mẫu cho bức tranh của em không? Nhưng mà em có yêu cầu đặc biệt...

    Sau khi cưới, bác sĩ Thẩm Tư Vũ mang theo bộ đồng phục y tá về nhà và nói với cô rằng, bản thân anh cũng có một yêu cầu đặc biệt...
     
  2. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 1: Dưới tán vĩ quỳ
    An Tầm đi suốt một ngày một đêm mới đến được trạm thu phí cao ốc Đinh Nam, trong khoảng thời gian đó, cô chợp mắt trong xe được bốn năm tiếng đồng hồ, ăn hai bát mì tôm.

    Mẹ kế vẫn hay nhắc cô suốt, con gái con đứa quan trọng nhất là phải sống tinh tế, nếu để cho bà biết mình vật lộn như thế nào trong suốt hai ngày qua, nhất định bà sẽ lại bi thương, có khi còn đau đớn ép An Tầm phải thề sau này không được như vậy nữa.

    An Tầm nhớ tới dáng vẻ của bà, bất giác bật cười.

    Có lẽ lần này cô đào hôn, bà cũng ngất xỉu luôn ấy nhỉ.

    Bởi vì đúng kì nghỉ tết nguyên đán vừa rồi, Đinh Nam bốn mùa như hạ chào đón một lượng lớn khách du lịch, cô dừng lại trước trạm thu phí cao tốc hết năm phút, vị đại ca hàng bên cạnh nôn nóng mắng mỏ, còn nói chậm thêm chút nữa sẽ không đặt được phòng khách sạn.

    An Tầm sờ chiếc chìa khóa móc vào sợi dây nhỏ treo trên kính chiếu hậu, cảm giác gỉ rét khiến cho cô ý thức được rằng, hình như đã lâu lắm rồi cô chưa tới Đinh Nam, không biết căn biệt thự bên bờ biển có còn như ngày trước, bác quản gia Trường Sinh có về nhà nghỉ hết Nguyên đán hay không nhỉ, cô có để lại mấy bàn vẽ ở đấy không biết có tìm lại được không…

    Đích đến cuối cùng của cô là vịnh Oanh Ca, trước kia, cạnh đó là một vùng đất hoang vu yên tĩnh, sau này chính phủ khai thác triệt để, mười dặm bờ biển nổi tiếng trong ngoài nước, bây giờ số du khách hằng năm đến vịnh Oanh Ca đã không sao kể xiết.

    Hoàng hôn ở vùng duyên hải là ánh chiều tà rơi đầy trên cát vàng óng ánh, uốn lượn đằng xa cùng với bờ biển long lanh hóa thành một dài, An Tầm gỡ kính râm ra, rồi hạ cửa xe xuống, gió biển dịu dàng hòa với mùi hoa tử vi nhoáng cái đã lan tỏa khắp cả xe, mái tóc dài bị gió thổi tung tán loạn, cô hít sâu một hơi, tâm tình không cách nào thả lỏng suốt hai ngày qua cuối cùng cũng bình tĩnh hơn một chút.

    Biệt thự tọa lạc ở phía tây bờ biển hoàng kim, trên một gò núi gần như bằng phằng, mở cửa ra là cát vàng biển rộng, trong sân có đủ loại cây cỏ nhiệt đới, đây chính là hướng ra biển lớn, xuân ấm hoa nở* đấy nhỉ.

    *Bài thơ Hướng ra biển lớn, xuân ấm hoa nở – Hải Tử

    Khu biệt thự này có hơn mười gia đình, bình thường ở lại cũng không có mấy ai, đa số họ đều cho du khách nghỉ lại tới thuê, như nhà cô, hàng năm số ngày trống cũng vô cùng ít. An Tầm quẹo xe qua khúc quanh chuyển tới trước cửa biệt thự, bức tường màu trắng quen thuộc và cánh cửa đỏ đập ngay vào mắt, một bên cửa chính là một chiếc Wrangler màu đỏ đang đỗ lại, màu đỏ y hệt như thời tiết ở Đinh Nam, ấm áp nhiệt tình, An Tầm nghĩ có lẽ là xe du khách, cô cũng không quá để ý, cẩn thận ngừng xe lại cạnh bên rồi đi xuống xách túi hành lý phía sau, bước thấp bước cao vào cửa chính.

    Lúc An Tầm rời đi đúng vào đêm trước ngày đính hôn, khi đó cô còn đang thử giày, ý nghĩ rời đi cũng là dũng khí nảy ra trong chớp mắt, nói đi là đi, ngay cả đôi giày cao gót nhọn cũng không kịp cởi ra, chiếc giày này đi trên mặt cát không thoải mái chút nào, cho nên cô dứt khoát cởi ra, xách trên tay.

    Cửa chính khép hờ, có lẽ là bác quản gia đang ở nhà, nên cô cứ đẩy cửa vào luôn.

    Trong sân, hoa cỏ đã khác xa trong ký ức của cô, ngay cả cây vĩ quỳ tự tay cô trồng cũng lớn hơn nhiều lắm, bách nhật hồng nở đầy đình viện, mà càng bất ngờ hơn là, dưới gốc cây dừa từng khiến cô suýt nữa sẩy chân lại có một người đang ngồi mà cô không quen biết.

    Đó là một người đàn ông cực kì trẻ tuổi, anh ngồi lười trên chiếc ghế dây mây, đôi chân dài gác lên bồn hoa nham thạch bên cạnh, ánh trời chiều xuyên qua tán lá chiếu thẳng lên khuôn mặt trắng ngần, từng vết loang lổ đung đưa, lúc sáng lúc tối…

    An Tầm sững sờ đứng yên, trong lúc giật mình, hình như cô nghe thấy âm thanh hoa nở.

    Người đàn ông đeo tai nghe nhắm chặt hai mắt, không biết có phải đang ngủ thiếp đi không, An Tầm xoay người đóng cửa lại, tiếng két vang lên đánh thức người kia, lúc cô quay đầu lại nhìn về phía anh, anh đã mở mắt nhìn sang đó.

    Có lẽ vì vừa mới ngủ, đôi mắt mông lung híp lại, con ngươi đen nhánh từ từ tập trung nhìn vào người An Tầm, một tay An Tầm xách túi hành lý, một tay cầm giày cao gót, chân không đứng lặng, tà váy dài chập chờn tung bay, cô khẽ nhẹ cười, “Con trai của bác Trường Sinh phải không?”

    Bác Trường Sinh có một người con trai bằng tuổi với cô, trước đây hai người cũng chơi cùng nhau mấy lần, nhưng mà hình dáng cậu bé đó cô không còn nhớ kĩ, chỉ là lúc gọi điện bác Trường Sinh vẫn thường nhắc đến anh.

    Người đàn ông kia thấy cô nói chuyện nên mới gỡ tai nghe ra, đáy mắt yên bình trầm tĩnh, dường như anh không nghe thấy cô đang nói cái gì, cười cười xin lỗi, “Tôi tưởng mình đang mơ.”

    An Tầm nghi hoặc, dù kí ức với con trai của bác Trường Sinh khá mơ hồ, nhưng trong ấn tượng của cô, đứa bé kia không có một nụ cười đẹp đến vậy, hình như anh cũng chưa bao giờ nói chuyện nhẹ nhàng đến thế.

    Anh đã đứng lên, đưa tay phủi phủi mấy chiếc lá rơi xuống đầu vai mình không biết tự lúc nào, thấy cô nhìn mình thì nói, “Họ về ngay đấy, cô vào đi.”

    An Tầm ngưỡng mộ anh, cô nghĩ thầm, vì sao năm đó cậu bé kia thấp hơn cô một đoạn, bây giờ anh lại cao ngồng ngồng đến vậy, cậu bé với hai hàng nước mũi bẩn thỉu thòng lòng năm đó sao lại biến thành đẹp trai thế chứ.

    “Họ là ai?” An Tầm càng thêm nghi ngờ, hình như người này không thấy ngạc nhiên khi cô đến nhỉ.

    Người nọ chau mày nhìn cô, còn chưa kịp nói gì, cửa chính đã bị mở ra lần nữa, ngoài cửa có vài người bước vào, nam nữ đủ cả, trong đó có một người mặc quần đùi ngắn kéo cô gái ăn vận mát mẻ đi vài bước đến đứng dưới gốc dừa cạnh người đàn ông kia, “Tư Vũ, anh tỉnh rồi à, bọn em vừa mới đi mua thịt bò, buổi tối làm vằn thắn nhé?”

    Cô gái nói xong cũng không quên nghiêng đầu quan sát An Tầm, với An Tầm, ánh mắt cô gái kia không hề dịu dàng như với người được gọi là Tư Vũ.

    “Đại Xuyên, đây là bạn gái của cậu à?” Ánh mắt trên người An Tầm dời sang người đàn ông cao lớn đang xách một đống nguyên liệu nấu ăn kia.

    Người tên Đại Xuyên lờ mờ nhìn An Tầm, “Bạn gái của mình không tới, chuyến bay bị hủy.”

    Gió đưa lay động khóm bách nhật hồng trong sân, tán lá vĩ quỳ quệt vào nhau vang lên xào xạc, mép váy An Tầm cũng tung bay cùng đó, Đại Xuyên đứng bên cạnh lén hít sâu một hơi, đùa giỡn: “Tiên nữ muội muội này vừa đến, cả khu vườn đều ngát hương.”

    Mấy người khác cười rộ lên, chỉ có cô gái đó bĩu môi mắng anh.

    Từ đầu tới đuôi Tư Vũ không hề lên tiếng, có lẽ anh đang suy tư vì sao cô gái không phải bạn gái Đại Xuyên lại xuất hiện ở nơi này.

    Giống như anh, An Tầm cũng trầm ngâm một lúc, vì sao biệt thự tư nhân nhà cô lại xuất hiện nhiều người lạ thế chứ.

    “Tư Vũ, vị này là ai thế?” Đại Xuyên cho là bạn của Tư Vũ.

    Tư Vũ lắc đầu, nhìn lại phía An Tầm.
    An Tầm thì lại trấn định hơn, cô liếc nhìn cô gái ăn mặc mát mẻ phía sau thêm lần nữa, nhấc chân mang từng chiếc giày cao gót trên tay vào lại, dáng người lại càng thêm mảnh khảnh thon dài, khí thế cũng mạnh hơn ba phần trước đó, “Tôi gọi điện thoại đã.”

    Cô lấy di động đã tắt máy trong túi xách ra, ấn nút mở máy, mặc kệ từng tiếng rung rung nhắc nhở tin nhắn gửi về, cô gọi thẳng đến số điện thoại của bác Trường Sinh.

    Điện thoại nhanh chóng được người kia nhận máy, nghe giọng nói là một nam thanh niên trẻ tuổi, “Tôi tìm bác Trường Sinh.” An Tầm nói.

    “Cha tôi không ở nhà, có chuyện gì thì nói với tôi cũng được.” Người bên kia nói.

    Mắt An Tầm lướt nhìn Tư Vũ, mình đúng là hồ đồ mới nghĩ anh ấy là con trai bác Trương Sinh

    “Tôi là An Tầm, tôi đến Đinh Nam rồi.” Thực ra An Tầm cũng đoán sơ sơ được nguyên nhân là gì, chỉ là cô không tin bác Trường Sinh sẽ tự mình làm chuyện như thế.

    “An… An tiểu thư?” Người kia vừa nghe đến tên cô hình như cực kì lo lắng, “Cô tới Đinh Nam? Ở biệt thự?”

    “Vừa tới.”

    “Cái đó… Tôi, tôi có thể giải thích, tôi, tôi lập tức tới liền.”

    An Tầm cúp điện thoại rồi nhìn về phía Tư Vũ, “Có thể cho tôi vào ngồi một lúc được không? Tôi lái xe khá lâu, nên hơi mệt.”

    Thực ra từ lúc cô bắt đầu gọi điện, qua mấy câu nói kia, mọi người cũng đoán được ít nhiều, có lẽ là người trông biệt thự tự ý đem phòng cho du khách thuê nghỉ, mà không ngờ chủ nhân lại quay về đúng lúc, vì thế… mới xuất hiện tình huống như bây giờ. Chỉ là họ không ngờ chủ nhân căn nhà lại không hề giận dữ, cô ấy lại còn khách sáo xin được vào nhà.

    “Đương nhiên đương nhiên, em gái cứ tự nhiên.” Đại Xuyên gấp rút mở cửa giúp An Tầm.

    Đúng là An Tầm mệt mỏi thật, cô đâu chỉ muốn đi vào ngồi một lúc, thực ra cô còn muốn đi thẳng lên phòng ngủ lầu hai ngủ mê ngủ mệt một phen kìa.

    Đại Xuyên đỡ cửa làm thế xin mời y hệt người trông cửa, Tư Vũ khom lưng xách hành lý của An Tầm lên, An Tầm vội nói tiếng cảm ơn, anh cũng chỉ ôn hòa cười lại, đúng là một người cực kì ít nói.

    Đại Xuyên cười hì hì chờ cho mọi người vào hết rồi đóng cửa, anh lặng lẽ nói với Tư Vũ: “Cô gái này tĩnh lặng thật, nhưng đúng là rất tốt, chắc chúng ta không bị đuổi ra ngoài đâu nhỉ?”

    Tư Vũ quay đầu nhìn anh, chậm rãi đáp: “Cậu đừng mừng quá sớm.”

    Con trai bác Trường Sinh tên là A Luân, anh lái một chiếc xe điện nhỏ chạy sang, nhanh cực kì, An Tầm nhìn người con trai đầu đội mũ bảo hiểm bết đầy mô hôi, cuối cùng cũng thấy trùng lặp với đứa bé trong trí nhớ.

    Rất giống như dáng vẻ trước đây, một chiếc áo rộng và quần ngắn khá là lôi thôi lếch thếch, gò má đỏ rực vô cùng phấn chấn và bồng bột, chỉ là lúc này đây, sự vui mừng lại mang theo một chút lo lắng bất an.

    “An tiểu thư, tôi là A Luân.” A Luân lắp bắp nói.

    An Tầm cười, “Đương nhiên tôi nhận ra anh mà.”

    Tư Vũ quay đầu nhìn cô, ánh mắt lóe lên vui vẻ, hình như anh cũng kinh ngạc sao cô có thể nói mấy lời này với vẻ cây ngay không sợ chết đứng như thế, An Tầm vờ như không thấy được anh nhìn, không ngờ anh ấy lại biết vừa nãy cô đã nhận nhầm người.

    Sự tình rất đơn giản, cũng giống như mọi người vừa đoán được, phòng là A Luân cho thuê, bởi vì bác Trường Sinh bị bệnh, cần dùng tiền gấp, A Luân gạt ba cho thuê phòng, không ngờ lần đầu tiên mình làm lại bị chủ nhân bắt được…

    “An Tầm, cô đừng nói cho cha tôi biết, nếu không ông lột da tôi mất.” A Luân thấy An Tầm vẫn còn nhớ được mình, cũng không hề giận dữ, cho nên lá gan cũng lớn hơn, xưng hô anh cũng sửa lại.

    “Bác Trường Sinh bị bệnh gì thế, nghiêm trọng lắm không? Tôi muốn đi thăm thử.” An Tầm nói.

    “Lúc đầu ông buồn nôn nôn mửa, nhịp tim thất thường, vào bệnh viện mãi nên tốn không ít tiền, họ nghi ngờ tim ông có vấn đề, nhưng ở Đinh Nam không có bệnh viện tốt, cho nên hai ngày trước chị tôi đưa ông tới thị trấn ngoài kia kiểm tra, lúc đi… lúc đi tôi có đưa cho họ một vạn đồng, cả nhà cũng không kiếm được tiền cho chị ấy cầm đi…” A Luân nói xong thì có vẻ thẹn thùng nhìn An Tầm một lúc.

    An Tầm thấy mặt người kia càng lúc càng ửng đỏ, cô cũng thấy buồn cười, “Dù tôi nghe nói tiền lương cảnh sát không cao nhưng cũng không thể túng quẫn như vậy chứ?”

    Thân là cảnh sát ở vịnh Oanh Ca, A Luân bị nói thì mặt càng đỏ hơn, lắp ba lắp bắp một hồi đáp: “Trước đó còn có việc.”

    An Tầm không nói thêm gì nữa, cô lấy một chiếc thẻ trong túi ra đưa cho A Luân, “Anh trả tiền thuê lại cho họ đi, tiền hủy hợp đồng cũng thanh toán luôn, rồi đi giúp bọn họ tìm chỗ ở.”

    “A? Này…” A Luân nhìn mấy người đang ngồi trên ghế sa lon, lại nhìn về phía An Tầm, cắn răng nói tiếp, “Tiền này xem như tôi nợ cô, chờ tôi tích góp đủ rồi sẽ trả”.

    “Không cần đâu, bác Trường Sinh bị ốm tôi cũng nên giúp đỡ.” An Tầm nói.

    “Thế thì không ổn lắm…”

    Hai người bên này đang hàn huyên, mấy người bên kia cũng không động tĩnh.

    Đại Xuyên nhìn Tư Vũ chờ anh quyết định, Tư Vũ thì lại rũ mắt không biết đang suy nghĩ điều gì, mấy người còn lại dù không tình nguyện ra đi, nhưng nếu được trả tiền lại họ đi thuê nơi khác thì cũng vẫn có lời, hiển nhiên là Đại Xuyên nghĩ vậy, anh thấy Tư Vũ trầm mặc, thì tự mình quyết định, “Đi thu dọn đồ đạc thôi.”

    Đại Xuyên nói xong thì đứng lên, mấy người còn lại cũng chuẩn bị đứng dậy, đúng lúc này, Tư Vũ mới từ tốn ngẩng đầu nhìn Đại Xuyên, “Ai nói chúng ta phải đi?”
     
  3. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 2: Cùng một mái hiên
    Đại Xuyên sững sờ, “Hả… sao?”

    Tư Vũ quay đầu nhìn về phía An Tầm, vẻ mặt anh vẫn ôn hòa như trước, đôi mắt trong trẻo mà kiên định, “Căn nhà này có nhiều phòng mà, tôi nghĩ có thể chứa chúng ta được”.

    Thực ra A Luân cũng nghĩ như thế thật, dù sao tiền thuê phòng người ta cũng nộp rồi, hơn nữa phòng cũng nhiều như thế, chỉ có điều anh sợ An Tầm không thích tiếng ồn ào, anh nhìn An Tầm đang trầm mặc, rồi nói với Tư Vũ, “Chuyện này… anh Tư à, ý An Tầm là để mọi người đi tìm phòng khác ở, anh yên tâm, tiền thuê phòng cô ấy sẽ trả lại.”

    “Cũng không cần phải phiền thế mà?” Tư Vũ nhìn An Tầm rồi khẽ nói.

    An Tầm yên lặng hồi lâu, nhìn không biết cô đang nghĩ chuyện gì, có lẽ đang suy tư đến tính khả thi của lời đề nghị.

    “Thôi nào Tư Vũ, người ta đã nói vậy rồi…” Không hiểu sao cô gái ăn mặc mát mẻ kia lại có vẻ chống đối với An Tầm, thấy cô như thế thì càng không nhịn được hơn, cô ta quệt mồm đứng dậy đi lên lầu thu dọn đồ đạc.

    An Tầm nhìn cô gái nóng nảy kia, từ tốn nói theo, “Đừng quên trả dép lại, đôi đó là của tôi.”

    A Luân thấy An Tầm có vẻ không vui, sóng mắt lướt qua, anh cất giọng, “Ối, đây không phải là đôi giày khi còn sống phu nhân đã tự tay làm cho cô à? Bị người khác mang cô có thấy giận không?”

    Mặc dù đúng là A Luân cố ý hù dọa cô gái đó, nhưng điều anh nói cũng là sự thật, năm đó mẹ cô học theo một dì người dân tộc thiểu số, sau đó chú tâm từng đường kim mũi chỉ, ngày trước cô thích nó đến mức không cách nào bỏ ra.

    Cô gái vừa nói nghe anh ta nói vậy thì mặt mày trắng bệch, cô cuống quít cởi giày ra, cũng không dám đi lấy nữa, vành mắt ửng hồng xoay người chạy thẳng lên lầu.

    Đại Xuyên có hơi lúng túng, anh gãi gãi đầu, “Này, tôi xin lỗi, cô… Tôi không biết cô ta mang giày của cô.” Cô gái kia tên là Triệu Tĩnh Nhã, cũng giống như những người kia, đều là bạn hồi đại học với Đại Xuyên, sau này Đại Xuyên đến đại học Tokyo học tiếp nghiên cứu sinh, vài năm không gặp, nhân mấy ngày nghỉ này mới hẹn mọi người đến Đinh Nam chuẩn bị gặp gỡ.

    An Tầm bảo không sao, sau đó lại chuyển mặt sang nhìn Tư Vũ, “Nếu mọi người không muốn phiền phức thì cứ ở lại đi, tiền thuê tôi sẽ trả lại cho mọi người, chỉ cần bình thường phần lại một bát cơm là được.”

    Tư Vũ cười, “Đương nhiên.”

    An Tầm đứng thẳng lên, báo với A Luân một tiếng rồi đi lên lầu.

    A Luân hiểu ngầm, đưa tay xách vali đi theo phía sau cô lên cầu thang, vừa đi vừa oán hận, “Tôi là cảnh sát nhân dân mà, là đầy tớ của nhân dân, chứ đâu phải của cá nhân cô chứ, sao cứ tự nhiên sai bảo người ta vậy.”

    “Người nợ tiền thì không nên nói nhiều.” An Tầm không quay đầu lại nói.

    A Luân ngoan ngoãn câm miệng, hơn nữa anh dự cảm là, gần đây Đại tiểu thư còn khó hầu hạ hơn ngày trước.

    Mấy người dưới lầu đưa mắt nhìn bọn họ đi lên, sau đó Đại Xuyên mới thở phào một hơi, “Cô tiên nữ muội muội nghĩ thế nào mà quyết là quyết, nói đuổi nói giữ mà cứ như trò đùa vậy?”

    “Cô gái này khá phóng khoáng.” Một người khác nói.

    Trong nhóm có một cô gái tóc ngắn nhìn hướng An Tầm vừa đi như có điều suy nghĩ, “Mình có cảm giác, hình như tên của cô ấy rất quen, không phải là minh tinh gì đó chứ?”

    “Vậy thì mau xin chữ kí đi, bán cho người hâm mộ của cô ta có khi còn kiếm lời một khoản.”

    Lúc mấy người đang hứng thú, Triệu Tĩnh Nhã đã xách vali thở phì phì đi xuống từ cầu thang, “Sao mọi người không thu dọn đồ đạc đi, người ta đuổi rồi đấy.”

    “Nguôi giận, nguôi giận chút nào, cô ấy đồng ý chúng ta ở lại rồi.” Cô gái tóc ngắn đi tới giữ chặt Triệu Tĩnh Nhã, nói nhỏ bên tai, “Tư Vũ ở đây, không phải cậu thích anh ấy à, đừng để cho người ta thấy mình lòng dạ hẹp hòi chứ.”

    Triệu Tĩnh Nhã đưa mắt nhìn Tư Vũ, lại nhìn sang vẻ mặt an ủi của Thanh Thanh, một lúc sau mới bất đắc dĩ nói, “Biết, nhưng mình chẳng muốn ở lại đây chút nào.”

    Thanh Thanh cười, “Thấy An tiểu thư xinh quá hả?”

    Triệu Tĩnh Nhã bĩu môi, “Vẫn được, bình thường thôi.”

    “Mình còn không hiểu cậu à, đừng giận nữa, nhanh tới nắm cơ hội đi.” Thanh Thanh đẩy Triệu Tĩnh Nhã sang hướng Tư Vũ, còn trừng hai mắt với người kia.

    Tư Vũ đang nhìn mấy bức tranh treo trên tường, cực kì nghiêm túc và chuyên tâm, Triệu Tĩnh Nhã đi tới bên cạnh anh, cũng đưa mắt nhìn theo, khắp nơi trong phòng đều treo tranh, đơn giản là có vài cây cối, sông ngòi, nhà cửa và hoa cỏ, cô cũng không thấy có gì đẹp mà xem, trong sách báo cũng không kém là bao.

    Triệu Tĩnh Nhã thấy mình đứng mãi mà Tư Vũ cũng không hề chú ý, cho nên cô chủ động mở miệng hỏi, “Những bức này tên là gì vậy? Vẽ tĩnh vật à?”

    Tư Vũ quay đầu nhìn cô một cái, đáp lời, “Hoặc có thể gọi là trường phái ấn tượng.”

    Triệu Tĩnh Nhã hỏi liền, “Không ngờ anh cũng có nghiên cứu về hội họa nữa?”

    Tư Vũ nhìn chằm chằm một bức tranh chân dung trong đó đến xuất thần, rất lâu sau mới từ từ trả lời, “Chỉ biết một chút thôi.”

    Triệu Tĩnh Nhã cảm thấy mình đang lạc lối trong trạng thái trung tâm của Tư Vũ mất rồi, anh khoan thai đứng trước bức tranh, ưu nhã và thản nhiên là vậy. Khí chất tự nhiên mà thành cũng giống như tướng mạo, khó ai có thể bỏ qua, cô xác định chắc chắn một điều, mình đã mê muội vì anh.

    “Đại Xuyên nói anh là nghiên cứu sinh hệ y học ở đại học Đông Kinh à.” Triệu Tĩnh Nhã thoáng định thần rồi nũng nịu hỏi.

    “Ừ.” Tư Vũ đã đi đến trước một bức tranh khác.

    “Vậy sao anh lại biết Đại Xuyên của hệ nghiên cứu văn hóa Đông Nam Á?” Triệu Tĩnh Nhã thấy Tư Vũ rồi thì không còn phòng bị nữa, trước khi tới Đinh Nam, cô chưa từng nghĩ chuyến lữ hành lần này mình sẽ rung động như thế.

    “Bọn tôi đi làm cùng nhau, vì đều là người Hoa, tiếp xúc nhiều nên thành bè bạn.” Tư Vũ cười cười nhìn cô, vẻ tươi cười còn chưa kịp thu về, ánh mắt đã bị người trên bậc thang hấp dẫn, là An Tầm và A Luân.An Tầm đi theo sau A Luân bước xuống, cô đã cởi giày cao gót rồi, để chân trần bước đi, không giống vẻ uy vũ sinh phong* như A Luân đi lại, lúc cô giẫm trên thảm trải sàn lại chẳng có chút tiếng động nào, vạt váy dài thướt tha, chỉ có tiếng lúc lắc rất nhỏ của sợi lắc chân trên cổ chân trắng nõn mà tinh tế, nhất thời mấy người dưới lầu đều im lặng, tất cả đều ngửa đầu nhìn cô.

    *uy vũ sinh phong: mạnh mẽ rầm rầm.

    A Luân phá vỡ trầm mặc trước tiên, anh nhìn Tư Vũ cẩn thận một lúc rồi lầu bầu lẩm bẩm, “Không phải ở Trung Quốc cũng có học viện y học à, chạy sang Nhật Bản học y làm gì, cha tôi ghét người Nhật nhất.”

    An Tầm ở phía sau cười rộ lên.

    Đại Xuyên cũng học đại học Tokyo, mặc dù ngành học không vẻ vang như Tư Vũ, nhưng cũng là nghiên cứu sinh chăm chỉ, anh vội giải thích, “A Luân, giờ đã là thời đại hòa bình, cho nên học thuật cũng không còn biên giới nữa.”

    Tư Vũ cũng cười, không hề bất mãn với câu nói của A Luân, “A Luân, anh có thể nói kiểm tra thận cho cha anh xem thử.”

    “Hả?” A Luân sững sờ.

    “Không phải anh nói buồn nôn nôn mửa, nhịp tim thất thường à?”

    “A… Đúng, nguyên nhân từ thận sao?”

    “Có lẽ là như vậy đấy.”

    “Cám ơn anh, tôi sẽ nói với chị.”

    Sau khi An Tầm bày tỏ mình tuyệt đối sẽ không kể chuyện A Luân tự mình cho thuê biệt thự với bác Trường Sinh, lúc này anh ta mới hài lòng rời đi, An Tầm đóng cửa quay về, đứng đối diện với Tư Vũ trước bức tranh, cô nói, “Đêm nay không cần gọi tôi xuống ăn cơm đâu, chúc mọi người có một bữa tối vui vẻ.”

    Tư Vũ nhìn cô, mỉm cười đáp, “Được, cám ơn.”

    An Tầm đi hai bước thì đột nhiên quay đầu lại, “Anh thấy những bức tranh này thế nào?”

    Tư Vũ hơi nhíu mày, có lẽ không ngờ đột nhiên cô lại hỏi vậy, suy nghĩ một lúc mới nói ra, “Có vẻ hơi non nớt, nhưng cũng rất có tài.”

    An Tầm thoáng cong môi, cô không nói gì thêm, cứ thế lâng lâng lên lầu.

    Bữa tối là sủi cảo mà mọi người cùng gói, Tư Vũ không tham dự vào, cũng giống như buổi chiều, anh đeo tai nghe ngồi dưới gốc cây dừa, nhắm mắt nghỉ ngơi, họ không hề đánh giá tính anh không chịu hòa đồng, ngược lại, những bạn học này của Đại Xuyên đều có ấn tượng tốt với Tư Vũ dù chỉ mới quen có một ngày.

    Triệu Tĩnh Nhã xung phong nhận việc đi gọi Tư Vũ, vài người còn lại trao đổi ánh mắt với nhau, lúc đi học không biết bao nhiêu nam sinh theo đuổi Triệu Tĩnh Nhã, bình thường mắt cô ấy vẫn cao hơn đỉnh đầu, ai ngờ người ta cũng có ngày hôm nay.

    Trên bàn cơm, mọi người khí thế ngất trời quậy phá, chỉ có Tư Vũ vẫn yên lặng ăn cơm, như một lễ nghi trên bàn ăn của chỉ mình anh vậy, lúc có người trong nhóm đề nghị ngày hôm sau đi công viên rừng rậm nguyên thủy chơi, Đại Xuyên mới nhớ tới hỏi Tư Vũ, “Chiếc Wrangler của cậu có thể chở mấy người?”

    “Năm người.” Tư Vũ nói.

    Nhóm họ có sáu người, nhiều hơn một, hơn nữa còn có hai nữ, cũng không thích hợp nhồi nhét với con trai, Đại Xuyên suy nghĩ một lúc rồi nói, “Chỉ có thể thử thời vận thôi, xem có ai lái xe qua không.”

    “Tư Vũ, xe cậu đẹp thật.” Có người nói.

    Tư Vũ cầm khăn giấy lau tay, đáp lời, “Xe anh mình, anh ấy nói chạy đường xa đi xe này mới thoải mái hơn một chút.”

    Xe và phụ nữ luôn là đề tài vĩnh hằng của đàn ông, họ nói chuyện xe chán chê rồi không biết là ai lại chuyển đề tài về An Tầm, có lẽ Đại Xuyên cũng có ấn tượng tốt với An Tầm, anh nhấp chút rượu rồi cười tủm tỉm nói, “Mình mà không có bạn gái thì sẽ theo đuổi cô ấy.”

    “Cậu khoác lác đi, nhìn cậu mà theo được chắc.” Có người lập tức giội một thau nước lã.

    Mọi người cười ầm lên, Đại Xuyên không phục, “Mình là sinh viên ưu tú của đại học Tokyo đó.”

    “Thì Tư Vũ cũng thế mà.”

    Tư Vũ thấy mọi người đều nhìn mình, anh cũng cười nói, “Tôi còn không có bạn gái nữa.”

    Đại Xuyên nói trong trường nữ sinh thích Tư Vũ có thể xếp hàng từ Tokyo đến Bắc Kinh, chính mắt anh cũng không nhìn nổi, Đại Xuyên còn hay nghi ngờ có lẽ nào Tư Vũ thích mình nữa không kìa, mọi người lại cười đùa một trận, ngay cả đôi mắt của Triệu Tĩnh Nhã cũng lấp lánh long lanh, có lẽ là vì biết tin Tư Vũ không có bạn gái mà vui vẻ.

    Chỉ có Thanh Thanh, cô không cười giỡn ồn ào như mọi người, sau khi nghiêm túc suy tư câu nói sau cùng của Tư Vũ, cô thoáng bất ngờ nhìn về phía anh, không lẽ lại là ý tứ như điều cô đang nghĩ…

    An Tầm bị đói mà tỉnh, hai ngày rồi cô không được ăn cơm ngon, khi tỉnh lại đáy mắt cũng mịt mờ, cô sững sờ hồi lâu mới nhớ ra mình đang ở đâu.

    Trong phòng ngủ không hề tối tăm, ánh sáng ngoài sân lướt qua rèm cửa chiếu vào phòng, mờ ảo mông lung, bên ngoài khá im ắng, có lẽ tất cả mọi người đã đi ngủ hết rồi, cô nhìn đồng đồ đeo tay, ngày 2 tháng 1, hai giờ 30′ sáng.

    An Tầm vốn không thích mang giày, năm đó mẹ cô không sửa được tính xấu này nên phải phủ thảm khắp cả căn nhà, càng dung túng cho cô chân không chạy loạn, An Tầm nhét điện thoại vào túi áo ngủ, chân trần nhảy xuống giường, lặng lẽ mở ra đi xuống phòng bếp dưới lầu, tìm kiếm cả buổi cũng không thu hoạch được gì ăn, sau cùng cô mới ý thức được, đến một cái bánh chẻo họ cũng không để phần mình.

    May mà cuối cùng trong tủ cũng có hộp mì tôm, An Tầm thở dài, xem ra lại phải đối phó một lần rồi.

    Tiếng chuông điện thoại quen thuộc vang lên giữa màn đêm yên tĩnh, An Tầm thoáng giật mình, vì nghĩ giờ này không ai gọi nên cô mới dám mở máy, không ngờ lại có người cố chấp đến vậy, nửa đêm không ngủ còn gọi điện cho cô.

    An Tầm cẩn thận lấy điện thoại di động ra, nhìn khuôn mặt tươi tắn của An Phi động đậy trên màn hình, cô mới thở phào một hơi, nhẹ nhàng đưa tay bấm nút nghe, mở loa ngoài rồi xoay người bắt đầu nấu mì tôm.
     
  4. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 3: Phòng ăn đêm
    “Bắt máy rồi à? An Tầm?” Hình như người bên kia cũng không tin tưởng lắm, thế mà cậu lại gọi được rồi đấy.

    “Chị đây, An Phi.” An Tầm đang cầm ấm nước nấu nước, nghe thấy giọng của An Phi vang lên từ di động, cô tùy ý đáp lời.

    “F*ck! An Tầm!”

    “Là chị, An Phi.”

    An Phi nhỏ hơn cô một tháng, là em trai khác cha khác mẹ của cô.

    Sức khỏe mẹ ruột của An Tầm không tốt, trước đây mỗi khi trời bắt đầu vào đông, cô sẽ dẫn mẹ đến đây, ở lại cho đến khi mùa xuân năm tới, dù là như vậy, mẹ vẫn mất sớm vào năm cô mười tuổi.

    Tên thật của An Phi là Trình Phi, lúc An Tầm mười ba tuổi, cậu đi theo mẹ đến nhà họ An, gia đình bốn người cực kỳ hòa thuận, năm mười tám tuổi, hai người cùng nhau thi lên đại học, An Tầm đổi cách xưng hô, gọi Đàn Cầm là mẹ, Trình Phi cũng đổi tên thành An Phi.

    “An Tầm, tôi rất kinh ngạc khi biết chị còn sống đấy, mẹ còn tưởng chị bị bắt cóc luôn rồi, thiếu chút đã khóc lóc đòi báo tin cảnh sát, chị muốn chọc mẹ nổi điên đấy hả?” An Phi giận dữ nói.

    “Là chị làm theo ý cậu mà, phải dũng cảm theo đuổi tình yêu thật sự.” An Tầm vô tội vừa xé bao gia vị vừa nói.

    An Phi nghe thấy cô không hề có ý ăn năn, bực bội nói tiếp, “Em nói tình yêu thực sự là chỉ anh Dịch Bạch kìa, em sợ chị mắc chứng sợ hãi trước kết hôn, cho nên mới khích lệ như thế, ai mà ngờ chị lại hiểu nhầm ý của em, còn nhanh chân chạy trốn nữa!”

    An Phi cảm thấy ngày hôm nay đúng là một ngày chó má.

    An Tầm vẫn vô tội như vừa rồi, “Nhưng chị không thích anh ấy mà.”

    “An Tầm, chị nói em nghe, có phải chị có người yêu bên ngoài không hả?” Tiếng nói của An Phi vang lên từ điện thoại, giữa màn đêm yên tĩnh lại càng thêm rõ ràng, “Chị nghĩ cho kĩ lại xem, Dịch Bạch là đại diện điển hình của người đẹp chân dài tiền không thiếu đấy.”

    An Tầm bĩu môi, thầm nghĩ, hôm nay cô tùy tiện là thế mà cũng đụng được một người mặt mày đẹp hơn, chân cũng dài hơn đấy, “Người chị qua lại cũng chỉ có cậu thôi.”

    Ở đâu dây bên kia, An Phi sợ đến nỗi thiếu chút nữa đã ném luôn điện thoại, “Chị nhỏ giọng một chút, để bố chị nghe được ông đánh em chết mất. Không phải em nói đâu, mẹ ruột của chị cũng thật biết nói đùa, thời đại nào rồi mà còn đính hôn từ trong bụng mẹ nữa chứ, mẹ của Dịch Bạch càng biết đùa dai hơn, nói cái gì mà lời hứa đáng giá nghìn vàng, anh Dịch Bạch lại càng đùa dai hơn vậy nữa, bên ngoài có bao nhiêu cô gái như vậy… Ặc… Em chưa nói gì đâu, chị cũng chưa nghe thấy gì nhỉ!”

    An Tầm cũng không thèm để ý đến mấy cô gái của Dịch Bạch, cô lo lắng tới chuyện trong nhà hơn, “An Phi, nhà họ Dịch có làm khó bố mình không thế?”

    “Tạm thời thì chưa thấy nói gì, anh Dịch Bạch cũng không nói gì hết, tóm lại là mặt ai cũng thối, chị đã cố chấp bỏ đi như vậy thì tạm thời khoan về đã, chao ôi, đúng rồi, chị đang ở đâu?”

    “Ở Đinh Nam,” An Tầm loay hoay cả buổi cũng không xé được bao gia vị, nói xong lại cảm thấy không yên lòng, cô cầm điện thoại hung tợn cảnh cáo An Phi, “Nếu cậu dám nói với người khác, chị sẽ nói mình đào hôn là vì đã tự định chung thân với cậu!”

    “Cái gì?”

    “Còn mang thai nữa.”

    “F*ck!” Ngay sau đó điện thoại vang lên một chuỗi tiếng tut tut tut, An Tầm nhếch môi bật cười, chắc là An Phi bị dọa cho sợ rồi, không dám trêu chọc nữa đâu.

    Lúc này nước cũng vừa sôi, ngay khi cô xoay người lấy nước thì mới phát hiện ra có một người đã đứng yên ngoài cửa không biết tự lúc nào, An Tầm sợ đến nỗi thiếu chút nữa đã ném đồ trong tay, thấy phản ứng của cô như thế, người nọ lại cúi đầu cười thấp, An Tầm nhìn rõ người kia mới lén lút thở phào một hơi, cô quay mặt về phía bồn rửa chén, hỏi anh, “Anh lạ giường không ngủ được sao?”

    Hai tay Tư Vũ vòng trước ngực, tựa vào trên khung cửa phòng bếp, nhìn An Tầm như cười như không, “Cô không thấy tiếng nói chuyện của hai người lớn quá à?”

    Tiếng nói chuyện của An Phi đúng là hơi lớn, An Tầm cũng không thèm để ý anh ta đã nghe được những gì, đưa tay đổ nước sôi vào bát mì, “Mời anh ăn mì đền bù tổn thất nhé?”

    Tư Vũ nhìn cô, nhất thời lại không nói câu gì, An Tầm vẫn chân trần như cũ, mặc chiếc áo may ô dài, vừa vặn che đến được bắp đùi, không tính là lộ liễu nhưng cũng không bảo thủ, tóc dài được cô bối lại gọn gàng trên đỉnh đầu, khuôn mặt nhỏ nhắn tinh tế không chút phấn son, dưới ánh đèn sáng ngời, làn da càng nõn nà trong trắng.

    An Tầm thấy anh không nói một lời nào, ngón tay nhẹ nhàng gõ lên mặt gỗ, “Anh chê hả?”

    Tư Vũ nhấc chân đi vào, cầm lấy gói gia vị trên bồn rửa An Tầm đặt xuống, giúp cô xé mở, “Cô bị đói nên tỉnh hả?”

    An Tầm gật đầu, nhận lấy bao gia vị đổ vào bát mì, “Nói thật, nếu không phải đói quá tôi cũng chẳng muốn ăn mì tôm.”

    Tư Vũ chau mày, nhìn dáng vẻ nhíu mày thở dài của cô, anh đưa tay bưng tô mì đặt sang một bên, “Chờ tôi một chút.”

    Nói rồi đi ra ngoài.

    Đinh Nam về đêm se se lạnh, An Tầm khoác áo khoác ngồi trên ghế đẩu trong phòng bếp, trên bồn rửa chén tản mát mùi hương mì gói, cô có phần không nhịn được, cũng không biết mình nghĩ thế nào, đã đói thành như vậy mà còn ngoan ngoãn nghe lời chờ anh ta.

    Cũng may Tư Vũ không làm cho người ta thất vọng.

    Khi anh cầm lấy một rổ nhỏ đầy nguyên liệu trở về, An Tầm ngạc nhiên hỏi anh, “Ở đâu ra thế?”
    “Ở sau vườn bác Trường Sinh có rất nhiều rau, cô không biết à?” Tư Vũ bắt đầu rửa tay.

    An Tầm nghe anh nhắc mới nhớ, đúng là bác Trường Sinh rất thích ăn đồ do chính mình chọn lựa.

    Rửa rau, xắt thức ăn, xào đảo, một loạt động tác từ từ tốn tốn, An Tầm ngồi trên ghế dựa cạnh bên, chống cằm ngoan ngoãn chờ anh, trước mắt cô là những ngón tay thon dài trắng nõn, giữa màn đêm yên tĩnh, ngón tay linh hoạt cẩn thận của thạc sĩ khoa ngoại y khoa đang nấu ăn cho cô.

    Mà bọn họ chỉ mới biết nhau chưa tới mười giờ.

    Cảm giác đúng là kỳ diệu.

    Bởi vì nguyên liệu nấu ăn có hạn, anh chỉ làm một đĩa mầm hương nhung xào trứng, một đĩa cà rốt xào cần tây và một chén canh trứng gà, anh còn cầm thêm hai cái bánh ngọt tròn phối hợp với canh trứng gà đặt trong mâm, trong thời gian ngắn như vậy mà vẫn có thể làm đầy đủ hương vị màu sắc.

    Ngón tay An Tầm hơi ngứa ngáy, cô muốn vẽ lại cảnh tượng lúc vừa rồi, trong ấn tượng của cô, nấu ăn có lẽ là một việc vô cùng căng thẳng, là người đầu bếp béo mập leng keng lạch cạch với dầu mỡ tứ tung, nhưng ở Tư Vũ, nó lại vô cùng yên tĩnh, ưu nhã và thong dong.

    Thì ra nấu ăn cũng có thể cảnh đẹp ý vui là vậy.

    An Tầm chuyển ánh mắt lên những món ăn, cô cắn một viên bánh màu vàng, “Bánh này tên gì vậy?”

    “Focaccia,” Tư Vũ bưng món ăn đến trước mặt cô, “Người Italia rất thích món bánh mì này, họ thường dùng để làm bữa sáng.”

    An Tầm bưng bát canh trứng gà theo sau, vừa đi vừa gặm, “Bữa ăn sáng này hình như sớm quá.”

    Tư Vũ đặt món ăn lên bàn, tỉ mỉ bày đũa xong xuôi, An Tầm ngồi vào ghế đã được anh kéo ra, ngẩng đầu nhìn lại, “Cám ơn thức ăn của anh, ăn cùng nhé?”

    Tư Vũ cũng không ngồi cùng xuống, anh chỉ đứng từ trên cao nhìn xuống cô, như cười như không, đèn trong phòng ăn không bật hết toàn bộ, một bóng sáng lờ mờ, khuôn mặt anh khuất sáng không rõ ràng cho lắm, cô chỉ nhìn thấy một đôi đồng tử đen nhánh rạng rỡ sáng ngời, như thể gom hết tất cả những vì sao trên bầu trời Đinh Nam vào đó, “Nếu như cô không nói chuyện điện thoại nữa thì tôi nên trở về ngủ thôi.”

    Giọng nói trầm thấp ôn hòa vang lên trong không gian yên tĩnh, lại gợn lên những cơn sóng lăn tăn, An Tầm cúi đầu, chỉ ờ một tiếng, không nghe được chút phập phồng.

    Sau đó là tiếng bước chân dần dần đi xa.

    Người này…

    An Tầm không hiểu tại sao đột nhiên anh ta xuất hiện rồi lại rời đi, sau khi đưa mắt nhìn theo bóng lưng cao to bước lên lầu, cô lại tiếp tục cúi đầu ăn.

    Tài nấu nướng của Tư Vũ rất tốt, mùi thơm từ hai đĩa thức ăn cực kì tươi mới, canh trứng gà và hương nhu rất mềm, nếu như anh không đi nhất định cô sẽ khen ngợi không thương tiếc. Hình như anh ấy chẳng hề để ý đến lời khen của cô sau khi ăn, càng không cần nhận lấy lời cám ơn thật lòng.

    Sau khi cơm nước xong xuôi, An Tầm chậm chạp thu dọn dĩa, đồ ăn ngon quả nhiên rất dễ khiến người ta thỏa mãn, cô tỉnh ngủ từ lâu, không quan tâm đến ánh đèn chiếu trong sân tối, cô ngồi vào chỗ của Tư Vũ ngồi buổi sáng, lấy điện thoại di động ra gọi cho trợ lý.

    “Trong lúc nghỉ phép, không nghe điện thoại.” Giọng nói uể oải của trợ lý vang lên.

    “Tôi phát hiện có người còn nấu ngon hơn cô nhiều đấy, Đậu Miêu, tôi dự cảm cô sắp thất nghiệp rồi.” An Tầm nói lại.

    “Cảm ơn trời đất. Cuối cùng cũng không phải chịu đựng tiểu phù thuỷ thích làm gì thì bất chấp lúc nào chỗ nào cũng gọi điện thoại cho tôi rồi.” Đậu Miêu hung dữ nói xong thì hình như mới hoàn toàn tỉnh táo, “Khoan đã, An Tầm? Chao ôi tiểu tổ tông của tôi ơi, hai ngày nay tôi bị đủ loại truyền thông bao vây chặn đường, cô biết tôi khổ cực đến mức nào không hả, bọn họ liên tục hỏi tôi có phải cô đã đào hôn ngay trong lễ vu quy, vất bỏ ông chủ nhỏ và công ty này không nữa? Tôi nói, chao ôi An Tầm nhà chúng tôi độc thân một mình, nào có cơ hội đó chứ, hơn nữa cũng không phải chạy trốn ngay trong buổi lễ, rõ ràng là trước hôm lễ một ngày mà, đột nhiên cô ta bị sét đánh một cái rồi động kinh luôn, An Tầm này, trước khi cô làm việc có thể cân nhắc lại thân phận của mình được không hả, cô tưởng mình còn là sinh viên đại học đơn thuần đó chắc? Bị trói buộc với tên tổ tông Dịch Bạch kia, người có lòng mới nghĩ không phải cô muốn vượt tường đấy…”

    An Tầm cũng không định cắt đứt lời lải nhải của người kia, cô biết Đậu Miêu đã làm tất cả vô cùng tốt, những chuyện này chẳng cần cô lo lắng chút nào, tóm lại là cứ để cho cô ấy phát tiết oán hận một lần thôi là được.

    Đậu Miêu nói xong mới ý thức được An Tầm nửa ngày trời không lên tiếng, “Người nào đấy? Ai nấu cơm ngon hơn tôi hả?”

    An Tầm làm như không nghe thấy mấy lời đầy nước bọt của cô vừa rồi, “Đậu Miêu, cô nói xem, hơn ba giờ nửa đêm có một người đàn ông rời giường nấu cơm cho cô là vì mục đích gì?”

    Đậu Miêu nghe cô nói xong đã liên tưởng đến mấy câu trước đó, lập tức hiểu ra ba phần, “An Tầm, nếu như vào lúc này, có một người đàn ông rời giường nấu cơm cho cô ăn, không phải tán tỉnh cô thì chính là muốn lên giường với cô.”

    An Tầm buồn cười, nghĩ đến người kia có khi vì ngủ được mà còn cám ơn cô nhiều hơn ấy chứ, Đậu Miêu bên kia nói tiếp, “Có thể anh ta sẽ thâm tình khẩn thiết nhìn cô ăn, sau đó là những món tráng miệng ngọt ngào khiến cô phải ngạc nhiên mừng rỡ, biết cô đang vui sướng cảm động rồi thì sẽ đề xuất một vài yêu cầu không an phận, mà sau khi được người ta tấn công dịu dàng, đối xử như tri kỷ thế, cô sẽ vất hết đề phòng và những câu từ chối… Chao ôi không phải chứ, tại sao giờ này cô lại ở với đàn ông? Là cha cô hay em trai cô hả? Hai người bọn họ thì không tính chứ.”

    “Thâm tình khẩn thiết gì đó, rồi cả món tráng miệng ngọt ngào cũng chẳng có, anh ta làm xong cơm là lập tức xoay người lên lầu đi ngủ.” An Tầm cảm giác cuộc điện thoại này vô cùng thất bại.

    “Hả? Cái này không hợp lẽ thường nhỉ, hơn nửa đêm anh ta đứng lên làm bữa cơm cho cô, sau đó không đợi những lời ca ngợi cảm động của cô mà đã quay đầu bỏ đi? Người này có bị bệnh không…”

    An Tầm không định tán gẫu với cô ấy nữa, “Đậu Miêu, cô nói mình đã thấu hiểu vô số đàn ông là gạt tôi phải không.”

    Lúc những người kia xuống lầu là vào bảy giờ sáng, khi đó An Tầm đang kéo ống nước tưới hoa cỏ cây cối ở trong sân, trên người vẫn là chiếc áo may ô dài lúc rạng sáng rời giường, chỉ có thêm một đôi dép trên chân, áo khoác ngoài được cô để lại trên ghế mây cách đó không xa.

    Những người kia bàn bạc ra ngoài ăn bữa sáng xong rồi đến công viên rừng rậm, kết quả là vừa ra khỏi cửa đã nhìn thấy một hình ảnh như vầy, cô gái xinh đẹp cao gầy mảnh khảnh đứng sau vũng nước, ánh mặt trời rạng rỡ bao phủ cả người cô, da thịt trắng sáng mịn màng, một tay cô đưa cao ống phun nước, một tay sửa sang lại mấy lọn tóc lộn xộn trên vầng trán, dáng vẻ thong dong lười biếng.

    Nhất thời, vài người đều đứng ngây lại đó, Triệu Tĩnh Nhã tức không chịu được, cô xoay người không áp nổi tiếng thở phì phì tức giận nói với Thanh Thanh, “Cô ta muốn quyến rũ ai đây chứ?”
     
  5. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 4: Bữa sáng năm sao
    Thanh Thanh nhéo mạnh cô ta một cái, ý bảo người kia nhỏ giọng đi một chút.

    An Tầm cũng chú ý tới mấy người ở kia, cô không nghĩ họ sẽ dậy sớm như thế, lúc cô còn chưa kịp phản ứng, Tư Vũ đã cầm chiếc áo khoác trên ghế khoác lên vai cô, cánh tay thon và đôi chân dài trắng nõn bị chiếc áo này ngăn trở, mấy người kia cũng kịp lấy lại tinh thần, nghiêng đầu ho nhẹ.

    An Tầm tắt van nước, vân vê áo khoác ở trên người rồi nhỏ giọng cám ơn Tư Vũ, lời của cô vừa dứt thì Triệu Tĩnh Nhã cũng đi nhanh tới đó, liếc mắt nhìn An Tầm, vẻ mặt đầy bất mãn, cô ta nói với Tư Vũ, “Tư Vũ chúng ta đi thôi.”

    Tư Vũ bất động hỏi lại An Tầm, “Chúng tôi định đi ăn sáng, cùng đi không?”

    An Tầm không đói lắm, bọn họ lại đông người như vậy, cho nên cô lắc đầu, “Không đi.”

    Có lẽ câu trả lời của cô nằm trong dự liệu của Tư Vũ, mấy người họ cũng không dừng lại lâu thêm, lục tục đi ra sân nhỏ.

    Trước cửa, chiếc Jeep Wrangler màu đỏ vẫn yên vị ở đó như ngày hôm qua, chỉ là bên cạnh có nhiều hơn một chiếc, Đại Xuyên chậc chậc chậc nói, “Trước cứ tưởng chiếc xe bên cạnh là của người nhà đó, bây giờ nhìn lại hóa ra là của cô gái ở trong kia, chiếc Jeep Grand Cherokee này mạnh mẽ thật.”

    Triệu Tĩnh Nhã hừ nhẹ một tiếng, nói thầm, “Con gái làm gì có ai lại lái loại xe này, đàn ông thì có.”



    Mọi người đồng loạt lặng im, sau đó mới có người đề nghị, “Ở đây toàn là xe riêng cả, khó tìm taxi lắm, không bằng mượn cô ấy chiếc này?”

    “Có được không? Mới biết một ngày đã mượn xe…”

    “Nhìn cô ấy rất hào phóng mà.”

    “Hào phóng chứ đâu phải đần độn.”

    “Hỏi một chút thì có mất miếng thịt nào đâu.”

    “Vậy thì Tư Vũ đi đi, đẹp trai như thế ở trước mặt mỹ nữ chắc chắn là dễ nói chuyện hơn rồi.”

    “…” Tư Vũ nghiêng đầu nhìn họ, còn chưa kịp nói gì, Triệu Tĩnh Nhã nghe thấy họ gọi Tư Vũ đi đã nóng nảy đáp lời, “Tôi với Thanh Thanh đi là được, phụ nữ với nhau dễ nói chuyện hơn.”

    Nói xong cũng mặc kệ người ta mà kéo Thanh Thanh đi lại vào sân.

    Lúc Triệu Tĩnh Nhã nắm tay Thanh Thanh đi vào, An Tầm đã thu ống vào nhà, Thanh Thanh thoáng do dự nói, “Mình thấy để Tư Vũ đến nói thì hơn, dù sao…”. Cô gắng tìm từ, “Dù sao thì Tư Vũ và cô An cũng quen thuộc hơn một chút.”

    “Không mượn thì càng tốt chứ sao, mấy người kia cứ như bị ma xui quỷ ám ấy, mở miệng ngậm miệng là gọi cô ta như nữ thần, nhân tiện cho bọn họ nhìn xem, người con gái này kiêu ngạo và vô lễ đến mức nào.” Triệu Tĩnh Nhã bĩu môi hết sức không vui, đúng là cô rất ghét An Tầm, ghét vẻ mặt Tư Vũ lúc nói chuyện cùng cô ấy, ghét cái dáng vẻ tài trí hơn người kia, đặc biệt là ghét bộ dạng nhìn trộm của mấy tên đàn ông, vốn dĩ cô ta mới là trung tâm tiêu điểm, từ nhỏ đã vậy rồi.

    Thanh Thanh không nói gì thêm nữa, theo Triệu Tĩnh Nhã đi vào nhà.

    An Tầm đang ngồi trên ghế sofa gọi điện thoại, thoải mái uyển chuyển nói, “Ông chủ nào chứ? Đã hỏi tôi có muốn bán hay không chưa, tôi ghét mấy ông già đầy hơi tiền như vậy lắm, họ có hiểu gì đâu mà đòi mua mua.”

    An Tầm không chú ý có hai người đang đi vào ngoài cửa, càng không nhìn thấy sắc mặt lúng túng trong nháy mắt của Thanh Thanh và nụ cười lạnh khinh bỉ của Triệu Tĩnh Nhã, “Đúng là không biết xấu hổ, còn trắng trợn như vậy nữa!”

    Thanh Thanh ý bảo cô nhỏ giọng một chút, hình như An Tầm cũng nghe được động tĩnh, cô quay đầu nhìn lại hai người, đáp lại phía đầu dây hai câu thì dập máy.

    Sau khi hai người giải thích rõ ý xong, Thanh Thanh còn khách khí, chứ từ sau khi đi vào Triệu Tĩnh Nhã không thèm một câu, như kiểu chỉ nói nhiều một câu thôi cũng sẽ làm giảm mất thân phận của chính mình, cứ ngẩng cằm không thèm nhìn người nọ.

    An Tầm coi như không thấy, hình như Triệu Tĩnh Nhã lớn hơn cô hai tuổi, nhưng sao lại cứ như một cô bé ngây thơ, cô cũng không muốn chấp nhặt với Triệu Tĩnh Nhã nữa, chỉ nói với Thanh Thanh, “Nếu cô có thể chờ tôi một lát, tôi có thể đưa mọi người đi, nhân tiện tôi cũng muốn qua bên kia đi dạo.”

    Thanh Thanh vui vẻ gật đầu, vốn cô không ôm nhiều hy vọng, “Đương nhiên là được, cám ơn cô.” Sau khi An Tầm lên lầu, Triệu Tĩnh Nhã thở phì phì theo Thanh Thanh cùng đi ra ngoài, “Sao cô ta lại tích cực thế chứ, vừa rồi hỏi cô ta có muốn ăn cơm không thì còn nói không đi, giờ mới hỏi một câu thôi đã lập tức đồng ý, cô ta làm sao chứ!”

    Thanh Thanh thở dài, “Người ta chịu giúp thì chúng ta phải biết cám ơn, còn mấy người chúng ta nữa, toàn là sinh viên nghèo mới vừa tốt nghiệp mà, cậu nghĩ một cô gái như cô ấy có thể vừa ý được sao? Đừng lo lắng quá.”

    Triệu Tĩnh Nhã nhếch miệng, “Cũng phải, cô ta với đủ các ông chủ lớn linh tinh … Nhưng mà Tư Vũ đẹp trai như vậy thì khó ai chịu nổi đấy, còn là sinh viên tài cao, tuy giờ đang vừa học vừa làm, nhưng chắc chắn là người có tiềm lực!”

    Thanh Thanh cười cô, “Mình thấy cậu đúng là người sắc mê tâm khiếu*.”

    *Sắc mê tâm khiếu: háo sắc đến mờ mắt. Tâm khiếu: hổng về tâm hồn. Tâm có thần, cổ nhân cho rằng, đầu óc thông minh lanh lợi thì thần chí nhẹ nhàng khoan khái, đầu óc bị tà ngăn trở thì tâm thần bất tĩnh điên cuồng.

    An Tầm cũng nhanh chóng đi ra, cô vừa thay sang váy dài, cầm túi, mái tóc dài xõa xuống ngang vai, nhưng lại không hề trang điểm.

    Hai mắt Đại Xuyên rực sáng, níu lấy tay người cạnh bên lắc lắc lư lư rồi cường điệu nói, “Đã xinh đẹp lại còn khí chất như tiên nữ, tôi muốn chia tay a.”

    Người bên cạnh nói thẳng, “Chia tay chỉ khiến cậu mất đi một người bạn gái chứ không thêm được một người đâu.”

    Đại Xuyên hổn hển mắng người, Tư Vũ cúi đầu cười nhẹ.

    An Tầm mở cửa xe rồi nhanh nhẹn ngồi lên ghế lái, cô nhìn sang bọn họ, “Đi đâu ăn cơm vậy?”

    “Ở đây cô quen hơn, cô nói đi đâu thì đi đó, cô muốn ăn gì thì tôi mời cái đó.” Đại Xuyên vui tươi hớn hở vừa nói vừa định ngồi lên ghế trước xe cô, không ngờ hai tên con trai còn lại vượt lên trước anh một bước, ngồi rồi còn khóa cả cửa xe, Đại Xuyên bực bội quá mức rõ ràng, anh trừng hai người một cái rồi tức tối đi theo Triệu Tĩnh Nhã và Thanh Thanh ngồi lên xe Tư Vũ.Lúc An Tầm dừng xe ở nhà hàng rượu Thẩm Châu, Đại Xuyên hối hận đến mức thiếu chút nữa là đánh thẳng miệng mình, làm bộ làm tịch sói đuôi dài, giờ thì bị kẹp đuôi rồi!

    An Tầm giao lại chìa khóa xe cho cậu em ở bãi đậu xe, cô quay đầu hỏi mấy người vừa xuống, “Nơi này được không?”

    Mấy người kia nhìn Đại Xuyên như thể xem trò vui, giọng Đại Xuyên run rẩy trả lời, “Nhưng… mà… a…”

    Thấy cậu như thế, An Tầm phì cười, “Tôi xem mọi người là khách, đương nhiên là tôi mời rồi.”

    Đại Xuyên còn chưa nói gì, mặt mũi Triệu Tĩnh Nhã đã cực kì mất hứng, cô nói thầm với Thanh Thanh, “Ăn bữa sáng thôi mà cũng phải bày đặt thế à, biết cô ta có tiền rồi, khoe khoang cái gì chứ.”

    An Tầm liếc cô ta một cái, “Cô có thể không ăn.”

    “Đừng mà, mỹ nữ đừng nóng giận, mọi người hoảng quá thôi mà, đã ở lại nhà cô, mượn xe cô, giờ còn để cho cô mời ăn cơm nữa thì không tốt, ngại lắm ấy chứ.” Đại Xuyên thấy An Tầm mất hứng thì cuống quít hoà giải, còn trừng mắt liếc Triệu Tĩnh Nhã không cho cô ta nói lung tung.

    An Tầm ồ một tiếng, nói mấy tiếng không sao, “Nếu đã ngại như thế hay là cậu mời đi.”

    Mặt Đại Xuyên đen lại, anh nghĩ, sao cô gái này lại tàn nhẫn vậy chứ, ăn một bữa ở đây chắc ví tiền cũng xẹp ve luôn mất, chẳng lẽ cô ấy không nghe ra mình đang khách sáo thôi à.

    “Đi thôi, tôi mời, ” Tư Vũ cười vỗ vỗ Đại Xuyên an ủi, sau đó quay đầu nhìn sang phía An Tầm, nụ cười dịu dàng lại cực kì quyến rũ, “Mời cả cô nữa.”

    An Tầm thoáng chau mày, dẫn đầu đi vào trước.

    Đại Xuyên vội vàng đuổi theo, nói với Tư Vũ, “Người anh em, đây là Thẩm Châu đấy, chúng ta nhiều người như vậy, cậu mang đủ tiền không? Giữ tôi lại rửa bát thì còn mất mặt hơn nhiều đấy.”

    “Cho nên lát nữa cậu ăn ít đi nhé.” Tư Vũ nói.

    Mặt Đại Xuyên càng đen thêm, bạn xấu!

    “Đúng là khác xa cửa hàng bánh bao dưới lầu nhà tôi.” Đại Xuyên ăn bánh xốp dâu tây và ô mai, hoàn toàn quên mất bữa cơm này là do Tư Vũ mời, mới vừa rồi cậu còn hứa hẹn sẽ ăn ít đi một chút.

    “Thẩm Châu đúng là Thẩm Châu, tôi nghe nhiều rồi mà chưa bao giờ dám thử.” Có một người trong nhóm cảm thán, “Nhìn cái đĩa này này, mạ vàng một bên đó, Thẩm gia ở Giang Nam, viết hoa to lắm.”

    “Cái gì Thẩm gia hả?” Thanh Thanh không hiểu rõ mấy chữ này lắm.

    Người nọ thấy mỹ nữ không hiểu thì hào hứng trả lời, “Nghe nói vào thời kỳ nhà Thanh, Thẩm gia ở Giang Nam là đại gia tộc giàu có một phương, sau này quân phiệt hỗn chiến, cả gia tộc nhà họ chuyển tới Hong Kong, có mấy người đi sang Anh Mỹ, đến thế kỷ trước cải cách Thẩm gia mới quay về nước, bởi vì của cải phong phú ở nước ngoài nên cũng có những cơ sở kinh tế nhất định, cho nên hình như chưa đến vài năm, công ty của họ đã bao trùm toàn bộ vùng duyên hải, từ nhà xưởng đến hàng hải, bây giờ còn đang tiến quân sang mảng bất động sản.”

    Thanh Thanh thở dài nói, “Đúng là kinh khủng.”

    Ngay cả người thường xuyên xem thường người khác như Triệu Tĩnh Nhã cũng hứng thú ngồi nghe.

    “Đây là ở trong nước thôi, ở nước ngoài, một nhóm người trong gia tộc của họ gây dựng gần trăm năm, không hề kém hơn trong nước.”

    Ở Trung Quốc, những đại gia tộc nhà giàu không bị sụp đổ trước từng con sóng lũ mạnh mẽ của lịch sử đúng thật không hề nhiều, Triệu Tĩnh Nhã không kìm được hỏi, “Sao chưa từng nghe nói?”

    “Thẩm gia vẫn rất an phận, mấy năm gần này chuyển sang bất động sản người ta mới nghe thấy nhiều hơn, giám đốc mới nhậm chức của họ gần đây còn trẻ lắm, cho nên có vài đề tài đã bị đưa ra ánh sáng.”

    “Thẩm gia có con gái không? Xinh đẹp không thế? Gả chưa hay chưa lập gia đình? Cậu xem tôi có được không?” Đại Xuyên nhích mặt tới gần tiến cử, lời vừa dứt đã bị người ta đẩy ra xa, “Cậu thôi đi, dù có con gái cậu cũng không lọt nổi vào mắt người ta đâu, hơn nữa hình như nghe qua ở Thẩm gia chỉ có một người con trai độc nhất, gọi là Thẩm gì Nam ấy, nghe nói chỉ mới hai mươi sáu tuổi, là người kinh doanh kỳ tài, cũng là giám đốc mới nhậm chức của tập đoàn Thẩm Châu.”

    Mọi người kinh ngạc, còn trẻ như vậy đã phụ trách cả đế chế kinh doanh lớn đến thế, đầu thai còn mang theo đầu óc hả?

    “Không có con gái, vậy con trai cũng được, có sao đâu?” Đại Xuyên tự đề cử lần cuối.

    Mọi người ghét bỏ đuổi Đại Xuyên sang bàn khác.

    Dù sao Thẩm gia cũng cách họ quá xa xôi, mọi người cảm khái vận mệnh một phen rồi ngưng nói đến đề tài này, có người thấy Tư Vũ và An Tầm vẫn không nói gì nhiều, trêu ghẹo bảo, “Tư Vũ ít nói ghê, cô An cũng không nói chuyện gì, hai người ngồi cùng một chỗ có khi buồn chết luôn mất.”

    Hai người đồng thời ngẩng đầu lên, ánh mắt chạm vào nhau giữa không trung, ánh mắt Tư Vũ đầy nghiền ngẫm, còn An Tầm lại lạnh nhạt quay đầu, đáp, “Thẩm Tư Nam.”

    “Hả?” Mọi người khó hiểu.

    “Các anh mới vừa nói đó, giám đốc rất giỏi mới nhậm chức ở tập đoàn Thẩm Châu ấy kìa, tên là Thẩm Tư Nam.” An Tầm nói.

    “Sao cô biết? Quen à?” Triệu Tĩnh Nhã lạnh lùng nói, “Quả nhiên cô An chỉ thích những giám đốc lớn.”

    An Tầm quay đầu nhìn cô, không hiểu giọng nói đầy trào phúng của cô ta là có ý gì, “Nếu cô muốn biết tôi có thể giới thiệu giúp cô.”

    Xong rồi, mùi thuốc súng lại nổ ra, mặt Triệu Tĩnh Nhã đỏ lên, cảm giác cô ta đang nhục mạ chính mình, Thanh Thanh vội vàng giữ cô lại không cho nổi giận, cô lúng túng nói sang chuyện khác, “Mọi người ăn xong chưa? Chúng ta phải đi sớm một chút, đi muộn chỉ sợ không xem được tiết mục biểu diễn.”

    Những người khác ừ ờ gật đầu, cũng không dám nói lời chi, họ cảm giác hình như hai ngày nay Triệu Tĩnh Nhã có vẻ không bình thường, cả người tức tối…
     
  6. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 5: Lời đồn nổi lên
    Những người khác cũng ậm ự gật đầu, không ai dám nói gì thêm nữa, họ đều cảm thấy hai ngày nay Triệu Tĩnh Nhã có vẻ không bình thường, cả người tức tối, Tư Vũ đưa tay gọi người phục vụ rồi đưa cho anh ta tấm card: “Tính tiền”.

    Người phục vụ cầm tấm thẻ lịch sự rời đi, Tư Vũ lấy khăn ăn lau miệng rồi đưa mắt nhìn về phía An Tầm, như vô tình hỏi cô: “ Cô biết Thẩm Tư Nam à?”

    An Tầm bị hỏi khó, cô đảo mắt một lát rồi chân thành đáp lại: “Nếu như tôi nói biết, bọn họ có giảm giá cho không?”.

    Đại Xuyên đang nhét thức ăn vào miệng cũng ha ha ha cười ồ: “Cô gái này thú vị ghê”.

    Tư Vũ cũng cười, “Trước hết cô phải làm cho người ta tin tưởng cái đã”.

    An Tầm nhún nhún vai: “Vậy thì hết cách rồi”.

    Tư Vũ im lặng, trong lòng cô bé này cẩn thận thật đấy, dù trả lời câu hỏi nhưng lại chẳng để lộ chút thông tin gì.

    Người phục vụ không trở lại một mình mà còn dẫn theo quản lý khách sạn đang mặt mày tái mét, sau lưng quản lý là cả một nhóm người, tầng tầng lớp lớp, nhất thời những người đang ngồi đây chẳng ai dám động, cứ tưởng đã xảy ra chuyện gì.

    Tư Vũ nhận lại thẻ và hóa đơn mà vị quản lý kia hai tay dâng tới, sau khi kí tên thì anh lịch sự nói: “Cám ơn các vị đã tiếp đãi, thức ăn rất ngon”.

    Quản lý gật đầu như giã tỏi, mặt mày tươi cười đáp: “Tiên sinh thích là tốt rồi, thích là tốt rồi”.

    Tư Vũ cười khẽ gật đầu, không nói thêm gì nữa, lúc xoay người định đi thì quản lý vội nói theo: “Không biết tiên sinh có muốn ở lại khách sạn không, tôi sẽ cho người chuẩn bị”.

    “Cám ơn, chúng tôi đã có chỗ ở rồi, chỉ đi ngang qua nên vào ăn bữa sáng thôi”. Nói xong, không đợi quản lý lên tiếng, anh bước chân đi thẳng ra ngoài.

    “Hoan nghênh lần sau lại đến”. Quản lý vừa nói vừa cúi gập người chào, những người đi theo phía sau cũng lũ lượt khom lưng, một loạt người âu phục giày da cùng cúi chào một lúc, cảnh tượng này quả là vô cùng long trọng, nhiệt tình đến mức người ta không hiểu được tại sao.

    Đại Xuyên ra tới cửa mới dám mấp máy miệng, anh thở một hơi dài rồi nhỏ giọng hỏi: “Khách sạn năm sao đúng là khác biệt, cơm nước xong còn huy động mọi người ra tiễn chúng ta về nữa”.

    “Có lẽ là muốn chúng ta ở lại khách sạn của họ đó”. Thanh Thanh nói.

    “Giờ khách sạn nào cũng vậy hay chỉ có Thẩm Châu là khác? Đến quản lý mà cũng tới hạ mình giữ mấy người ăn sáng”. Có người đưa ra nghi vấn.

    “Có thể là vì công việc, bây giờ làm gì cũng không dễ dàng mà”. Đại Xuyên lắc đầu thở dài nói. An Tầm liếc nhìn Tư Vũ đang im lặng, trong đầu cô lại nghĩ, trước đây mình cũng từng đến nơi này ăn cơm, nhưng mà ngay cả bóng của quản lý cũng chưa từng nhìn thấy, đừng nói là nhiều người ra cửa tiễn như vậy.

    Từ khách sạn Thẩm Châu đến công viên rừng rậm mất khoảng chừng nửa tiếng đồng hồ, cả quãng đường đi dọc theo đường quốc lộ bên bờ biển, trời xanh mây trắng, trời biển giao hòa, không bờ không bến. An Tầm ngồi cùng xe với hai người khác, lúc đầu còn định tìm chuyện để tán gẫu với nhau, nhưng sau họ thấy An Tầm ít nói quá, phong cảnh bên ngoài lại đẹp như vậy, cho nên cũng chẳng ai có tâm trạng đến gần, họ hạ cửa sổ xe xuống, mặc gió biển thổi vào, ung dung thoải mái.

    Trong chiếc xe khác lại không yên tĩnh được như bên này, khó khăn lắm Triệu Tĩnh Nhã mới ở gần Tư Vũ, đương nhiên cô sẽ cố hết sức thể hiện bản thân, đầu tiên là kéo Thanh Thanh nói này nói kia, sau lại kéo Đại Xuyên nói mấy chuyện thú vị khi còn đi học, cô tưởng Tư Vũ cũng sẽ nói vào mấy câu, nhưng cả đoạn đường anh cứ im lặng lái xe như thế.

    Rốt cuộc Triệu Tĩnh Nhã cũng buột miệng hỏi anh: “Tư Vũ, bao lâu nữa thì anh tốt nghiệp?” Giờ cũng chỉ còn bảo vệ luận án Thạc sĩ nữa là xong, Tư Vũ nhẹ nghiêng đầu đáp: “Nửa năm”.

    Ánh mắt Triệu Tĩnh Nhã sáng hẳn lên: “Vậy sau khi tốt nghiệp anh sẽ trở về nước?”

    “Đúng”.

    “Rồi tìm bệnh viện thực tập hả?”

    “Ừ”.

    “Đại Xuyên nói anh cũng là người Xuân Giang, ba em biết lãnh đạo của bệnh viện trung ương, nếu anh cần, em có thể nhờ ông ấy giúp một chút”. Triệu Tĩnh Nhã tiến lại gần, chớp mắt ngơ ngẩn nhìn gò má của anh, dáng vẻ mong đợi như chính cô mới là người đang cầu xin giúp đỡ.

    Đáng tiếc, từ đầu đến cuối người lái xe vẫn không hề nghiêng ngang liếc dọc, nhưng mà nghe cô nói xong anh lại khẽ cười một cái: “Cám ơn cô, tạm thời không cần”.

    Tuy Triệu Tĩnh Nhã rất vui vẻ khi thấy anh mỉm cười, nhưng cũng vì câu trả lời này mà trở nên mệt mỏi, anh vẫn lịch sự xa cách như thế, không cách nào nói chuyện. Đại Xuyên ngồi ở vị trí kế bên tài xế, nghe hai người nói chuyện thì anh hỏi tiếp luôn: “Tư Vũ đâu phải dạng người không có chuẩn bị trước, hay là để ý bệnh viện nào rồi”.

    Tư Vũ hạ cửa sổ xe xuống, làn gió biển trong lành lướt qua làm tóc trên trán anh hỗn độn, ngứa ngáy như muốn lan vào lòng. Cửa sổ lái của chiếc xe trước mặt cũng mở ra, vài nhúm tóc dài hất tung ngoài cửa sổ, thoải mái tung bay trong trời gió, tự do cởi mở hệt như cô chủ nhân của nó.

    Anh thu hồi tầm mắt, thờ ờ đáp lại câu hỏi của Đại Xuyên, “Chuẩn bị đến St.Norton”.

    Hệ thống bệnh viện ở Trung Quốc là thị trường độc quyền, đa số là do bệnh viện nhà nước một mình chiếm giữ, rất nhiều bệnh viện tư rơi vào tình cảnh thảm thương, nhưng chỉ có bệnh viện Xuân Giang Norton St -bệnh viện ngoại khoa về tim mạch là một trong số ít những bệnh viện tư nhân thành công. Không chỉ được trang bị những thiết bị chữa bệnh tiên tiến trên thế giới, đó còn là nơi làm việc của các bác sĩ chuyên khoa tim nổi tiếng trong và ngoài nước, tính chuyên nghiệp và sự cẩn thận của các y bác sĩ cũng là điều làm nên thành công của St.Norton, được tập đoàn tài chính lớn chống lưng, sau nhiều năm gian khổ, những năm qua, nó không chỉ là bệnh viện lớn nhất Xuân Giang mà còn là bệnh viện quyền uy nhất cả vùng duyên hải.

    Bác sĩ của Norton St mười nghìn chọn một, Tư Vũ nói đúng lắm, anh chuẩn bị đi Norton St chứ không phải là muốn đi St.Norton.

    Đại Xuyên hiểu được ý trong lời, vừa ngạc nhiên vừa phấn khởi, anh luôn biết Tư Vũ không phải dạng bình thường, nhưng không ngờ anh ấy lại giỏi giang đến vậy. Nếu không có năng lực thực sự, dù có bao nhiêu tiền tài đi nữa cũng không vào nổi bệnh viện Norton St. Điều quan trọng nhất là tiền lương hàng năm trên một triệu.Đại Xuyên còn muốn nói chuyện về St.Norton, nhưng đột nhiên anh thấy hai bạn nam phía trước đang mở cửa kính xe vươn ra ngắm gió, anh chỉ tiếc “rèn sắt không thành thép”, lẩm bẩm nói hai người kia đúng là “phung phí của trời”, có người đẹp ngay bên cạnh mà còn tâm tình đi ngắm phong cảnh nỗi gì.

    Triệu Tĩnh Nhã nghe thế thì không vui, lúc đầu ở Thẩm Châu đã bị chọc tức cành hông, không ngờ ngay tới bạn của mình cũng không đứng về bên, còn như ma xui quỷ ám đi mê muội An Tầm hết cả.

    “Đại Xuyên, đừng quên anh có bạn gái rồi đấy”.

    Đại Xuyên khoát khoát tay, ra chiều không sao cả: “Sự thật như thế thì có sao, lòng yêu cái đẹp ai mà chẳng có, Tĩnh Nhã, cô đừng nghiêm túc như vậy mà”.

    “Cái gì mà đẹp, đẹp như thế nào, đàn ông các anh chỉ biết nhìn vẻ bề ngoài, anh biết cô ta làm gì sao”. Triệu Tĩnh Nhã nóng nảy cũng quên luôn chuyện vờ làm thục nữ, giọng nói đầy ý mỉa mai: “Vừa rồi em và Thanh Thanh đi tìm cô ta mượn xe, ngay lúc người kia còn đang nghe điện thoại, nói cái gì mà có người ra giá muốn mua mình, cô ta nói mình ghét mấy lão già kia nên không muốn bán, mục tiêu của loại người này là mấy kẻ trẻ tuổi có tiền, giống như lúc nãy cô ta nói đến Thẩm Tư Nam ấy, có lẽ trong lòng mơ ước đã từ lâu”.

    “Hả”. Đại Xuyên sững sờ, dù anh có thể nghe hiểu chương trình học Thạc Sĩ phức tạp, nhưng đầu óc vẫn chưa theo kịp tốc độ nói chuyện của Triệu Tĩnh Nhã.

    “Hả cái gì, vừa nhìn đã biết cô ta hay tham dự mấy bữa tiệc nhà giàu”. Triệu Tĩnh Nhã nói như thể mình tận mắt chứng kiến.

    “Không thể nào, không giống đâu, nhìn phẩm cách An Tầm rất tốt mà”. Đại Xuyên không dám nghĩ An Tầm và những người con gái như vậy có liên hệ gì với nhau.

    “Tôi xem trên internet có nói, hằng đêm mấy cô gái đó có thể kiếm mấy trăm ngàn”. Triệu Tĩnh Nhã nói xong mới phát hiện mình quá giống loại người thích nói xấu sau lưng, cô liếc trộm Tư Vũ một cái, thấy anh vẫn không biểu hiện chút gì, chỉ chuyên tâm lái xe, trong lòng mới thả lỏng đôi phần, cô lập tức đổi giọng, hi vọng có thể cứu vãn được gì: “Vốn em cũng không có suy nghĩ đó, nhưng mà nghe cô ta gọi điện thoại xong mới biết”.

    “Mẹ ơi”. Đại Xuyên đơn thuần, dù anh không tin An Tầm là loại người như vậy, nhưng anh cũng biết dù Triệu Tĩnh Nhã tùy hứng một chút nhưng đâu phải kẻ hay bịa chuyện nói xấu lung tung, anh gãi gãi đầu, nhìn về phía Tư Vũ: “Đúng là không thể trông mặt mà bắt hình dong, có phải không…”

    Tư Vũ mặt không đổi sắc: “Chắc là hiểu lầm thôi”.

    Triệu Tĩnh Nhã thấy anh không tin, trong lòng cũng vô cùng thất vọng, tranh cãi tiếp: “Vừa rồi anh hỏi cô ta có biết Thẩm Tư Nam không, cô ta cũng không trả lời trực tiếp, bởi vì cô ta không thể giải thích hợp lý vì sao mình biết Thẩm Tư Nam”.

    Tư Vũ cười khẽ: “Cô đưa ra lập luận hợp lý thật nhưng mà cô thám tử này, điều kiện trước hết là cô phải biết kết luận của mình có đúng hay không đấy.”

    Triệu Tĩnh Nhã lớn giọng: “Em nghe được rõ ràng mà, không lẽ còn sai được, Thanh Thanh cũng nghe thấy”.

    Thanh Thanh nhỏ giọng nói: “Đúng là giống Tĩnh Nhã nói”.

    “Đúng không, đâu phải em nói lung tung”.Triệu Tĩnh Nhã ngẩng đầu nói.

    Tư Vũ không nói gì nữa, Triệu Tĩnh Nhã ngạc nhiên, trong lòng hy vọng anh sẽ tỏ thái độ, nhưng nửa câu anh cũng không thèm nói. Triệu Tĩnh Nhã thấy mọi người không ai nói gì, có phần không được tự nhiên đưa tay đẩy Đại Xuyên: “Làm gì vậy?”

    Đại Xuyên cũng không ngẩng đầu lên, cầm di động tích tích ấn: “Tôi kể chuyện cô vừa nói cho hai người trong xe bên kia biết”.

    “Bọn họ nói thế nào?”.

    “Bọn họ nói A”.

    Đều ngu xuẩn như hệt Đại Xuyên!

    Dường như An Tầm rất quen thuộc đường xá ở đây, xe lái rất nhanh, cũng may Tư Vũ lái xe rất thông thạo, không thôi đã không đuổi kịp cô.

    Lúc cả bọn đến bãi đỗ xe, bên trong vẫn còn rất nhiều chỗ trống, nhưng chỗ bán vé đã có nhóm xếp hàng.

    “Mọi người cứ ngồi, cứ ngồi đi, mấy chuyện đơn giản này cứ để tôi làm cho, dù sao mọi người đều theo tôi đến đây mà”. Đại Xuyên nói xong rồi chỉ về phía đình nghỉ mát cách đó không xa, còn mình thì vui vẻ chạy đi xếp hàng mua vé.

    Lần này đi Đinh Nam là theo ý Đại Xuyên, vì anh muốn nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa Đông Nam Á với văn hóa Trung Hoa. Đây là bài tập ngày nghỉ của anh cho nên Đinh Nam là lựa chọn tốt nhất, công viên rừng rậm nguyên thủy ở đây có rất nhiều nhân viên làm việc và biểu diễn người Đông Nam Á, sẽ cung cấp nhiều thông tin quý báu cho bài phỏng vấn của anh chàng.

    Tư Vũ không vào đình nghỉ mát mà lại đến bên bờ hồ gọi điện thoại, bóng lưng thon dài và khí chất xuất chúng khiến cho nữ sinh bốn bề liên tiếp nhìn sang.

    Hai nam sinh ngồi cùng xe với An Tầm sau khi nghe được tin tức kia vẫn còn rất ngạc nhiên, ánh mắt lạ lùng nhìn lén An Tầm, Triệu Tĩnh Nhã nhếch cằm lên, không nói một lời nào, lấy hành động chứng minh mình quyết tâm không phải là bạn với An Tầm, nhất thời Thanh Thanh cũng không tìm ra đề tài nói chuyện, cứ cứng đờ ngồi đó.

    Không khí trong đình vô cùng khó xử, An Tầm vẫn bình tĩnh tự nhiên ngồi trên ghế gỗ, không biết là vì không phát hiện ra không khí kì lạ xung quanh hay là do không thèm để ý đến bốn người bọn họ, cứ nhàn nhã đưa tay vuốt ve lọn tóc của chính mình, một tay nghịch di động.

    Không khí kỳ quái này duy trì cho đến khi Đại Xuyên lo lắng trở về, anh lục tung ba lô của mình tìm kiếm: “Có thẻ sinh viên được giảm giá một nửa, tôi quên chuyện này mất tiêu”. Sau đó nhìn về phía Tư Vũ đang nghe điện thoại gọi lớn: “Tư Vũ, đưa thẻ sinh viên đây nào”.

    Tư Vũ cúp điện thoại đi tới, đưa thẻ sinh viên cho Đại Xuyên, Đại Xuyên cầm lấy vừa muốn đi, lại nhìn thấy một bàn tay thon dài cầm thẻ sinh viên ISIC đưa tới trước mặt anh.

    ISIC thẻ sinh viên quốc tế.
     
  7. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 6: Sóng gió nổi lên
    ISIC, thẻ sinh viên quốc tế.

    An Tầm đưa tấm thẻ sinh viên sang, thấy Đại Xuyên ngơ ngác chỉ nhìn mà không nhận, cô hỏi lại, “Không phải anh muốn lấy thẻ sinh viên à?”

    “An Tầm, cô cũng là sinh viên du học hả?” Đại Xuyên vừa hỏi vừa quay đầu lại nhìn Triệu Tĩnh Nhã, Triệu Tĩnh Nhã cũng nhíu chặt lông mày, như thể không tin nổi.

    An Tầm đưa mắt nhìn tấm thẻ sinh viên, “Không phải đâu, là tôi dùng tiền làm đấy.”

    Đại Xuyên à một tiếng, sững sờ nhìn An Tầm đi không được mà đứng lại cũng không xong, anh khó xử hỏi, “Làm giả có thể bị phát hiện không thế?”

    An Tầm nhìn vẻ mặt ngơ ngác dễ thương của người này, nhịn không được nên bật cười khanh khách, Tư Vũ nói với Đại Xuyên, “Đi đi, cô ấy nói đùa với cậu thôi.”

    Đại Xuyên ồ một tiếng, dù nghi ngờ nhưng thấy hàng người đang xếp hàng càng lúc càng đông, anh cũng không nhiều lời thêm nữa, cầm thẻ sinh viên rồi chạy vội ra ngoài, đúng lúc đó thiếu chút nữa lại đụng phải một cô gái đang đi về phía đình nghỉ mát, cô gái này cũng không buồn để ý, cô không nhìn người ta lấy một cái, đôi mắt lấp lánh sáng long lanh nhìn chằm chằm vào An Tầm, bước đi càng lúc càng nhanh, lúc đứng lại bên cạnh cô còn lo lắng hỏi vội, “Xin hỏi cô là An Tầm sao?”

    An Tầm ngẩng đầu, cũng không thấy cô ngạc nhiên chút nào, còn gật đầu cười khẽ: “Là tôi.”

    “Trời ạ, ” Cô gái vui mừng che miệng, “Vừa rồi nghe có người gọi tên cô, tôi còn tưởng mình nghe nhầm rồi, sau càng nhìn lại càng thấy giống, quả đúng là cô thật, cô là mục tiêu cả đời của tôi đấy, không phải không phải, cô là thần tượng của tôi.”

    Cô gái này thật đáng yêu, khuôn mặt nhỏ nhắn phấn khích đến đỏ bừng, cô ấy thấy An Tầm thân thiện, gan cũng lớn hẳn lên, hỏi thử, “Cô có thể ký tên không? Tôi chụp ảnh nữa được chứ? Còn muốn ôm.”

    An Tầm cười khẽ, trong đình nghỉ mát chen chúc, cho nên cô bèn phải đứng lên, “Cũng được, chúng ta đi sang bên kia chụp đi.”

    Nói xong cô bước ra ngoài trước, cô gái vui vẻ nhìn về phía nhóm bạn ở cách đó không xa, đưa tay làm dấu chữ V, rồi cũng nhanh nhảu đi khỏi đình nghỉ mát.

    Sau đó, bầu không khí trong đình lại càng thêm quỷ dị.

    Bốn người hai mặt nhìn nhau, hai người con trai nói trước, họ hỏi Triệu Tĩnh Nhã, “Vì sao cô ấy lại có thẻ sinh viên quốc tế nhỉ? Còn có người muốn ký tên chụp ảnh chung nữa kìa?”

    “Có lẽ là… là hot girl trên mạng thôi.” Triệu Tĩnh Nhã còn bướng bỉnh.

    “Hai ngươi có chắc là nghe được cô ấy bàn bạc về chuyện bán mình không thế?” Khi con trai có hứng bát quái thì còn hăng hơn cả con gái nữa.

    “Đương nhiên, nghe rõ ràng tường tận,” Triệu Tĩnh Nhã chắc chắn gật đầu, “Chắc chắn cô ta không phải loại con gái đứng đắn gì đâu.”

    Lời của Triệu Tĩnh Nhã vừa dứt, “rầm” một tiếng, một chiếc điện thoại di động đột nhiên bị ném tới bàn gỗ trước mặt họ, bốn người giật mình hoảng sợ, đồng loạt ngẩng đầu nhìn về phía chủ nhân chiếc điện thoại kia.

    Tư Vũ không lên tiếng, hai tay đút túi dựa người vào bên cột, nhìn lại họ.

    Một nam sinh trong nhóm nhặt di động còn chưa tắt, vừa cúi đầu nhìn đã thấy tài liệu bách khoa về An Tầm.

    Bốn cái đầu tụ lại cùng một chỗ, lướt dọc màn hình, bọn họ mới biết mình đã hiểu lầm biết bao nhiêu.

    An Tầm, xuất thân từ dòng dõi danh môn thư hương, ông nội là bậc thầy hoạ sĩ nổi tiếng, cha là giáo sư khoa kinh tế học viện Burke, mà bản thân cô cũng là sinh viên ưu tú đứng đầu của đại học mỹ thuật trên thế giới. Năm đại học thứ hai, một bức tranh của cô đã may mắn tăng lên tới hai mươi hai vạn Euro, từ đó, thanh danh cô trong giới nghệ thuật Châu Âu càng lúc càng cao, bởi vì lúc đó mới chỉ tròn mười chín tuổi, cho nên mọi người đều kinh ngạc về sức trẻ và sắc đẹp của cô gái này, cho nên cũng mang đến thêm nhiều chú ý, truyền thông khen cô là hoạ sĩ có tài trí và tiềm lực trong trường phái ấn tượng.

    Sau khi việc này được truyền thông trong nước đưa tin, An Tầm cũng xem như một đêm thành danh, nhưng thực ra người trong giới nghệ thuật lại không được chú ý như ngành giải trí, người biết cô thì nhận ra đó là đại thần, còn người không biết thì chỉ nghĩ là một cô gái bình thường mà thôi, cho nên họ không biết cũng là chuyện đương nhiên.

    Mà Triệu Tĩnh Nhã nói đến vấn đề có bán hay không, rốt cục cũng có được giải thích vô cùng hợp lý, với An Tầm, rất có thể đó là tác phẩm vẽ của cô.

    “Tôi biết cô ấy rồi, mới đầu nghe tên đã thấy quen, thì ra là vào năm trước đó, có rất nhiều tin tức đưa tin, họ nói cô có thể dựa vào nhan sắc của mình, nhưng lại còn mang theo cả tài hoa như vậy, còn nói cô ấy là hoạ sĩ hiếm có nhất thế kỷ trong trường phái ấn tượng.” Cuối cùng Thanh Thanh cũng nhớ được mình đã nghe cái tên An Tầm này ở đâu.

    Người con trai kia đưa điện thoại di động lại cho Tư Vũ, hỏi thêm, “Tư Vũ, cậu đã biết An Tầm là hoạ sĩ từ lâu rồi hả?”

    Tư Vũ nhận lại điện thoại, “Đoán được một chút thôi.”

    Lúc biết cô tên là An Tầm, anh cũng không nghĩ cô chính là người hoạ sĩ thiên tài gì đó, cho đến khi giúp cô xách vali hành lý, anh mới chú ý đến hình vẽ trên chiếc vali, hơn nữa trong biệt thự có một phòng riêng để vẽ tranh, khi đó anh cũng dần dần đoán được, những bức tranh trên tường càng giúp anh xác định, cô gái An Tầm này đúng là bậc thầy hoạ sĩ mà Thẩm Tư Nam nhắc tới, chỉ là anh chưa từng ngờ rằng, An Tầm lại là một cô gái chỉ mới hơn hai mươi.

    Cả khuôn mặt Triệu Tĩnh Nhã đỏ bừng, thực sự cô đang lúng túng muốn chết, mình vừa thề son thề sắt rằng An Tầm là người không đứng đắn, nhưng rồi kết quả lại là, cô gái trẻ tuổi này đã vươn tới độ cao mà cô vĩnh viễn không thể nào sánh được, tự cô luôn thấy mình đứng ở vị trí đầu tiên, cho nên mới xem thường cô ấy.

    An Tầm quay trở lại cùng lúc với Đại Xuyên, khi đó bốn người trong đình đã điều chỉnh xong tâm trạng, ánh mắt nhìn An Tầm dù vẫn lạ lùng như cũ, nhưng bản chất đã thay đổi đi nhiều.

    Mấy người lục tục đi vào từ cửa lớn, Tư Vũ vẫn yên lặng ít nói như ngày thường, hai tay nhét vào túi quần, từ tốn bước cạnh bên.

    Đại Xuyên cũng nhìn thấy hình ảnh An Tầm bị người khác vây quanh, hơn nữa với tấm thẻ sinh viên trong tay, anh ý thức được có lẽ mọi chuyện quả đúng như lời Tư Vũ nói, trong chuyện này chắc có chỗ hiểu lầm, anh trả thẻ sinh viên lại cho An Tầm, nhớ tới lúc trước mấy người họ còn huyên thuyên sau lưng cô, cho nên càng sinh lòng áy náy, anh hỏi, “Tiên nữ muội muội, trên này viết IAZE là trường học nào thế?”

    An Tầm nhận lại thẻ sinh viên rồi nhét vào túi xách, sau đó mới đáp, “Trường đại học mỹ thuật hội hoạ công lập Florence (Accademia di Belle Arti di Firenze).”

    Mặc dù cái tên này nghe cực kì cao cấp nhưng đúng là Đại Xuyên chưa từng được nghe qua, anh gãi gãi đầu, “Ở Italy?”

    An Tầm cười, như thể cảm thấy vấn đề mà anh hỏi là cực kì ngốc nghếch, “Chẳng lẽ đại học Tokyo không ở Nhật Bản à?”

    “Ặc…” Đại Xuyên đau khổ quay đầu lại nhìn những người đằng kia, vẻ mặt như muốn nói – – một câu nói của cô ấy làm cho tôi nghẹn chết thì làm sao bây giờ?

    Không ai thèm để ý đến anh, có lẽ cũng như đang chế giễu, Đại Xuyên kiên trì tự giải hoà, “Tôi không biết nhiều về giới nghệ thuật các cô ha ha, trường học của cô có bạn học nào nổi danh không?”“Da Vinci, Michelangelo.” An Tầm mới vừa nói hai câu Đại Xuyên đã bật cười ha hả, “Họ là học trưởng của cô à?”

    An Tầm không hiểu nhìn Đại Xuyên đang cười vui vẻ, “Cũng có thể nói là như vậy.”

    Đại Xuyên thấy An Tầm trả lời nghiêm túc, thì càng cười tươi hơn, Tư Vũ thấy anh hoàn toàn không có ý dừng lại đành phải lên tiếng nhắc nhở, “Xuyên, lần này không phải cô ấy nói đùa đâu.” Đại Xuyên lập tức im lặng, lờ mờ lững thững nhìn về phía An Tầm, lập tức gượng cười hai tiếng, “Không phải là đùa để điều tiết bầu không khí hả?”

    An Tầm lại hỏi, “Đại học Tokyo ấy… có đúng là tự anh thi đậu không thế?”

    Mặt Đại Xuyên đưa đám quay đầu lại, lầm bầm đáp, “Tôi không tán gẫu với cô ấy nữa, cô ấy cười nhạo chỉ số thông minh của tôi!”

    Không biết là ai không nhịn nổi, phì cười thành tiếng.

    Sau đó mọi người lại yên lặng đi hơn mười thước nữa, Đại Xuyên nghĩ ra một đề tài khác, nhịn không được hỏi, “An Tầm… Vậy thần tượng của cô là Da Vinci hay là Michelangelo?”

    “Là Titian.”

    Mặt mũi Đại Xuyên lại mơ màng quay đầu thêm lần, cường điệu mấp máy miệng hỏi bạn, “Người, đặc biệt, này, là, ai, ta?”

    Những người khác cuối cùng cũng phì cười ha hả, ngay cả Tư Vũ cũng không kìm được mà cong khóe miệng lên, cười khẽ.

    Có người khuyên bảo, “Đại Xuyên đừng nói chuyện nữa, hai người không cùng tần số đâu.”

    Khuôn mặt Đại Xuyên u buồn rười rượi, thấp giọng nói, “Cậu làm tôi cũng không biết mình đang nói gì luôn!”

    An Tầm không đi cùng đường với nhóm các anh, hình như cô có một nơi muốn tự mình đến đó, sau khi hẹn thời gian trở về thì một mình đi sang con đường nhỏ khác.

    Đại Xuyên muốn đi phỏng vấn, người khác không muốn đi cùng cậu, hai nam sinh cùng nhau chạy tới trước xem vũ đạo, Tư Vũ không để ý đến ánh mắt mong đợi của Đại Xuyên, chỉ nói là muốn đi xem hồng hoàng* rồi bỏ đi.

    *Họ Mỏ sừng hay họ Hồng hoàng, danh pháp khoa học Bucerotidae, là một họ chim.

    Thanh Thanh thấy thế thì vội nói, “Đại Xuyên, tôi đi phỏng vấn với cậu, Tĩnh Nhã, nếu không thì cậu đi dạo với Tư Vũ đi.” Nói xong thì thấp giọng nhắc nhở Triệu Tĩnh Nhã còn đang mở trừng hai mắt, “Đừng lãng phí cơ hội tốt như thế.”

    Triệu Tĩnh Nhã vốn đang rầu rĩ không vui bởi vì chuyện của An Tầm, trong nháy mắt lại có cơ hội để một mình ở chung cùng Tư Vũ, cô mừng rỡ vội vàng nhấc chân bước theo ngay.

    Hồng hoàng cũng không phải dễ dàng mà gặp được, nghe nói phài đi sâu vào rừng, Tư Vũ tự mình đi theo đường mình nghĩ, Triệu Tĩnh Nhã cũng đi theo cạnh anh.

    Đường cáp treo thỉnh thoảng lắc lư, cho dù Triệu Tĩnh Nhã có đi cẩn thận thế nào, nhưng vì đôi giày cao gót mà suýt mấy lần ngã xuống, cũng may Tư Vũ đưa tay đỡ lại, lúc ấy mặt Triệu Tĩnh Nhã hồng ửng cả lên, cúi đầu xấu hổ không dám nhìn người, tim đập thình thịch như muốn nhảy bật ra, Tư Vũ buông cánh tay ra, cũng nhắc nhở cô cầm chắc dây thừng, đừng giẫm vào khe hở, Triệu Tĩnh Nhã ngoan ngoãn làm theo, lúc đó còn nhìn trộm anh vài lần, trong lòng lại âm thầm vui vẻ thêm lần nữa, vui vẻ vì người con trai bên cạnh hoàn toàn phù hợp với hình tượng người yêu trong mộng của lòng mình.

    Tư Vũ không thấy được vẻ mặt yêu kiều của người kia, hoặc là dù có thấy anh cũng không thèm để ý, anh chú ý tới vài du khách đang đi về phía trước, đột nhiên họ lấy máy ảnh ra chụp ảnh dưới mặt sông, hình như còn phấn khích bàn tán thêm gì đó.

    Con đường cáp treo được xây dựng không cao, dưới hàng ván gỗ, hằng hà sa số những cây cỏ nhiệt đới rậm rạp như hai con rồng lớn, vươn mình nằm nghỉ cạnh bờ sông, con sông xanh nhỏ dài lờ lững uốn lượn, cong người khúc khuỷu trôi về phía xa xa, cuối cùng biến mất giữa lòng khu rừng thẳm.

    Núi Đinh Nam xanh mướt long lanh hơn nhiều ngọn núi khác, mà trên đỉnh núi còn có một rừng trúc xanh biếc xì xào đẹp tựa tranh, một ông già mặc áo tơi đứng trên bè trúc khua khua nước, bên cạnh ông là một cô gái tóc đen váy dài như tiên tử, đứng đơn độc một mình, gió phất phơ váy tà lay động…

    Bè trúc nhàn nhã trôi ngang dưới cầu treo, ngón tay Tư Vũ đặt trên dây thừng hơi động đậy, như thể chỉ cần đưa tay ra thôi là cảm nhận được độ ấm phần đuôi tóc, cả những xúc cảm hoa văn trên mép váy…

    Mỹ nhân gần ngay trước mặt, lại bồng bềnh trôi xa.

    Phía trên con đường treo, âm thanh vang lên bốn phía, chiếc bè trúc thong thả chậm trôi, trong tầm mắt chỉ còn lại bóng lưng thon dài ấy.

    Nhóm du khách phỏng đoán, nếu cô gái kia mà quay đầu nhìn lại, thì cảnh tượng đó còn tuyệt mỹ đến mức nào đây nhỉ, họ tiếc nuối cảm thán nhìn một màu xanh lá và làn váy trắng đang dịu dàng rời đi.

    Tư Vũ nhìn chiếc bè trôi xa hồi lâu không nhúc nhích, tâm tình phập phồng của Triệu Tĩnh Nhã cũng dần bình ổn lại, vẻ mặt của Tư Vũ khiến cô thấy bất an, dù lòng bàn tay đã ướt đẫm mồ hôi, nhưng cô vẫn ra vẻ thoải mái như trước nói, “An Tầm vất chúng ta lại để lén đi ngồi bè trúc một mình kìa.”

    Tư Vũ rũ mắt xuống, chỉ nói, “Đi thôi, phía trước là dây cáp treo rồi.”

    Từ đường cáp treo trượt vào rừng sâu chỉ mất hơn mười phút, Tư Vũ đi xuống cáp rồi hỏi thăm nhân viên chỗ hồng hoàng thường xuyên xuất hiện, nhân viên kiên nhẫn giải đáp, nói đi về phía nam chừng năm trăm mét sẽ có một cây cổ thụ ngàn năm, mười mấy người ôm cũng không hết được, nó lớn hơn những cây xung quanh nhiều lắm, cành lá sum suê, đan xen chằng chịt, có hai con hồng hoàng đang làm tổ ở đó.

    Bầu trời bị che khuất bởi rừng rậm nguyên thủy, khắp nơi là những cây cối khổng lồ chưa bao giờ thấy qua, kỳ lạ hơn là những cây đại thụ cao chót vót không thể nhìn thấy ngọn, thấp thoáng bóng những động vật hoang dã, thỉnh thoảng còn vang lên những tiếng động lạ lùng, làm cho Triệu Tĩnh Nhã cũng thấy hơi sợ hãi, bước chân loạng choạng đi theo Tư Vũ đang đi nhanh về trước, “Tư Vũ, sao anh phải đi tìm hồng hoàng?”

    “Tư Vũ, ở đây có nguy hiểm không thế?”

    “Tư Vũ, anh chờ em một chút.”

    “Tư Vũ, em theo không kịp.”

    “Tư Vũ, anh chậm một chút, em có lời muốn nói.”

    “Tư Vũ…”

    Tư Vũ là một người có tu dưỡng rất tốt, nhưng không có nghĩa là tính tình anh cũng tốt, cây đại thụ đã ở ngay trước mặt, cô gái kia vẫn lải nhải ầm ĩ không yên, anh không kiên nhẫn nổi quay đầu lại, “Vì sao những cô gái khác lại không thể an tĩnh được như An Tầm vậy?”
     
  8. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 7: Mỹ nam đi săn
    Mặt mày Triệu Tĩnh Nhã trắng nhợt, cô không tin nổi nhìn anh: “Tư Vũ”.

    Trong suy nghĩ của cô, Tư Vũ là một người vừa tao nhã học thức, vừa dịu dàng ấm áp. Thế nhưng, giọng nói lạnh như băng mất hết vẻ kiên nhẫn vừa rồi, đôi lông mày chau lại không buông, lại còn nhắc đến An Tầm, lại là An Tầm.

    Tư Vũ nhẹ giọng hỏi lại: “Vừa rồi cô muốn nói gì vậy?”

    Triệu Tĩnh Nhã cắn môi căng thẳng nhìn anh, trong lòng cô vẫn im lặng cỗ vũ bản thân mình, phải nắm chặt cơ hội này, đây là nơi rừng rậm hoang vu, chỉ có hai người họ, anh sẽ đồng ý thôi mà, sẽ vậy, hoặc là suy nghĩ thử xem, dù sao cũng vẫn còn cơ hội. Cô hít sâu một hơi, kiên định nói: “Em… thích anh, Tư Vũ, anh có thể làm bạn trai của em không?”.

    Thanh Thanh nói đúng, không có gì khó khăn cả, thành công thì vui vẻ, còn thất bại thì sẽ tiếp tục cố gắng không ngừng. Mặc dù Tư Vũ có hơi bất ngờ trước lời tỏ tình đột ngột của cô, nhưng anh cũng không ngạc nhiên quá nhiều, im lặng nhìn cô một lúc rồi mỉm cười đáp lại: “Cám ơn cô đã thích tôi”.

    Vừa nghe câu đó Triệu Tinh Nhã đã nhanh chóng ngắt lời: “Anh không cần phải trả lời ngay, không sao đâu”.

    Tư Vũ thực sự không nói thêm gì nữa, anh cong người bẻ một cành hoa nhỏ màu vàng, ngẩng đầu nhìn về phía Triệu Tĩnh Nhã rồi nhẹ nhàng nói: “Tôi tặng cô xem như cảm ơn được không?”.

    Một lời từ chối vô cùng hoàn mỹ, vừa cho cô hiểu rõ ý kiến của đối phương, cũng giúp cô bảo vệ lòng tự ái của mình. Vành mắt Triệu Tĩnh Nhã đỏ hoe nhận lấy cành hoa, nhưng vừa dũng cảm thừa nhận tình cảm của mình, cô dứt khoát sẽ không chịu từ bỏ, cô nói: “Tư Vũ, em còn thích anh hơn cả trước khi bị từ chối nữa”.

    Tư Vũ thoáng sửng sốt một lúc, nhìn khuôn mặt kiên định của Triệu Tĩnh Nhã, anh thấy lần này đúng là hơi khó giải quyết. Có lẽ Triệu Tĩnh Nhã cũng không hi vọng anh sẽ trả lời mình, cô hỏi tiếp: “Bao giờ anh về Xuân Giang”,

    “Có lẽ tốt nghiệp xong”, Anh đưa ra mổ đáp án mơ hồ, rõ ràng là không muốn gặp lại cô lần nữa. Có vẻ Triệu Tĩnh Nhã không nhận ra ẩn ý trong câu nói đó, cô gắng cười: “Vậy chúng ta hẹn ngày đó gặp lại”.

    Nhìn thấy cô như vậy, rốt cục Tư Vũ cũng dẹp đi vẻ mặt ôn hòa, ánh mắt anh có phần thay đổi, anh hơi ngẩng đầu từ trên cao nhìn xuống: “Vì sao cô lại thích tôi?”

    “Tất cả mọi thứ của anh, tất cả đều hoàn mỹ cả”.

    “Vậy sao?” Tư Vũ cong môi cười, đột nhiên anh đi về phía trước hai bước, Triệu Tĩnh Nhã bất giác vội vàng lùi về phía sau, dựa lưng vào một thân cây. Tư Vũ nói: “Cô mới biết tôi được hai ngày mà đã hiểu rõ về tôi rồi à?”

    Triệu Tĩnh Nhã nhìn Tư Vũ gần trong gang tấc, môi khẽ run: “Đúng, mọi mặt của anh đều hoàn hảo, không chê vào đâu được, cả ngoại hình lẫn trình độ, em có thể khẳng định, sau này mình sẽ không gặp được ai tốt như anh nữa”.

    Tư Vũ như thể nghe được chuyện buồn cười, anh bật cười một tiếng: “Thật ra trong lòng tôi rất đen tối, cô có tin không?”

    “Em, em không tin”.

    Nụ cười của anh không còn nhẹ nhàng như trước mà lại trở nên đầy châm chọc, anh bước lên phía trước nửa bước nữa, đặt tay lên gò má của Triệu Tĩnh Nhã: “Có biết vì sao tôi từ chối cô không?”

    Cô căng thẳng lắc đầu, ngón tay Tư Vũ lướt từ gò má xuống cằm, khẽ nâng lên: “Bởi vì gương mặt này không đủ xinh đẹp”.

    Triệu Tĩnh Nhã biến sắc, ai ngờ anh vẫn chưa nói xong, ngón tay như lông chim lướt trên da thịt trượt xuống, giọng nói vẫn trầm thấp dễ nghe giờ lại khiến cho người ta khó chịu: “Ngực không đủ lớn”.

    Ánh mắt theo ngón tay dời xuống thắt lưng ngay sau đó: “Eo không đủ thon”.

    Nói xong mấy câu này thì thu tay về không hề lưu luyến, từ tốn nhét vào túi quần rồi lùi về phía sau một bước. Nét mặt Triệu Tĩnh Nhã đã đau lòng đến trắng trợt, ánh mắt ngả ngớn của anh đảo lên đảo xuống, rồi đánh thêm một đòn cuối cùng: “Chân cũng không đủ dài”.

    Triệu Tĩnh Nhã không tin nổi nhìn anh, hồi lâu cũng không biết phải phản ứng thế nào, chưa từng có ai nhận xét cô như vậy, dù không phải hoàn hảo nhưng cô cũng được xem là xinh xắn, không ngờ trong mắt Tư Vũ cô lại không hề như vậy, cuối cùng cũng không thể chịu đựng thêm được nữa, cô che mặt lại khóc òa, vậy mà vẫn chưa từ bỏ ý định, cô nói: “Em không tin anh lại là người nông cạn như vậy, anh đâu có giống người khác”.

    “Tôi chính là như vậy đấy”, Tư Vũ hờ hững đứng trước mặt cô: “Người khác được thì tại sao tôi lại không?”

    Dù sao cũng là con gái, bị nhục đến vậy sao có thể ở lại thêm, cô đưa mu bàn tay lên lau sạch nước mắt, không nhìn Tư Vũ một cái mà xoay người rẽ sang đường chạy thẳng.

    Tư Vũ bỏ hết ý cười giễu cợt châm biếm trên mặt mình, quay lại tiếp tục đi về phía cây to, mới đi được hai bước thì bất ngờ nghe thấy một giọng nói.

    “Anh dọa cô ấy rồi”.

    Tư Vũ dừng chân, nói thật, giữa nơi hoang vắng ít dấu chân người mà đột nhiên nghe thấy tiếng người mới là điều đáng sợ. Có điều vẻ mặt anh vẫn bình tĩnh như không, đưa mắt nhìn quanh bốn phía cũng không thấy bóng ai.

    “Ở đây này”. Giọng nói từ trên cây to trước mặt vọng xuống. Anh ngẩng đầu lên, bắt gặp trên cành cấy thấp nhất của gốc đại thụ kia, có một người áo trắng đang ngồi cười ở đó.

    Không phải An Tầm thì còn ai vào đây. Tư Vũ khoanh tay trước ngực ngẩng đầu nhìn cô, có phần không tin nổi, “Sao đột nhiên từ dưới sông lại chạy đến trên cây rồi?”. An Tầm đung đưa chân cười nói: “Anh xem “Thành mộ quang” rồi phải không?” Tư Vũ bỗng hiểu ra, anh gật đầu, “Tôi làm phiền cô săn thú rồi hả, cô gái ma cà rồng?”

    “Đúng đấy”. An Tầm nghiêm trang đáp.

    “Vậy con mồi của cô là ai?” Ánh mắt Tư Vũ bắt đầu hứng thú.

    An Tầm đưa mắt nhìn anh đứng cách đó không xa, không trực tiếp trả lời câu hỏi.“Thật ra tôi cũng nghĩ giống Triệu Tĩnh Nhã, cứ tưởng anh là một người hoàn mỹ không thiếu sót”.

    “Chẳng lẽ không phải thế à?”Tư Vũ bước chân về phía trước, kết quả anh lại bị An Tầm ngăn cản: “Đừng tới đây, tôi mặc váy!”

    Tư Vũ hơi dừng lại, khóe môi nở một nụ cười rồi tiếp tục đi về phía trước, An Tầm trợn to mắt nhìn anh: “Này!”

    Anh nhắm mắt làm ngơ, không chút kiêng dè đi tới phía dưới An Tầm, An Tầm vội vàng nhích mông về phía sau một chút, giữ chặt váy rồi nhíu mày nhìn anh: “Tôi không tỏ tình với anh mà, không cần phải hù dọa tôi đâu”.

    “Cô sợ à?”

    “Vừa rồi anh cố tình chọc Triệu Tĩnh Nhã đến khóc”.

    “Đúng, lần này cũng là cố ý đấy”. Cũng không nghĩ sẽ làm cô sợ.

    An Tầm nghĩ như thế này mới thật sự là anh, không phải như lúc trước, dù tỏ ra lễ phép nhưng hời hợt, lịch sự nhưng không hề chân thật, nhưng mà, như thế này lại có vẻ lưu manh.

    Tư Vũ thấy mặt cô đỏ ửng, anh tủm tỉm không nói lời nào, hỏi cô: “Cô không xuống được à?”

    “Không phải, là tôi không lên cao hơn được”.

    Tư Vũ bật cười, nói chắc chắn: “Không lên được cũng không xuống được”, An Tầm bị anh nói trúng, im lặng hơn nửa ngày mới ồ lên một tiếng, Tư Vũ cười nhẹ thành tiếng: “Sao mà cô lên đó được?”

    “Dùng một chút chân khí là lên tới”. An Tầm nhìn anh từ trên cao xuống: “Anh có giúp không?” Tư Vũ đi tới phía trước một bước, đưa cánh tay ra: “Nhảy đi”.

    An Tầm nhìn anh chằm chằm, “Anh có đỡ được không đó?”

    Cô đúng là mạnh mẽ chớp nhoáng, lời vừa dứt xong người đã nhảy xuống rồi, không hề do dự, cũng may Tư Vũ nhanh tay ôm chặt cô vào lòng.

    Tư Vũ nhìn qua thì có vẻ cao gầy, nhưng cánh tay anh lại cực kì mạnh mẽ, chính xác đỡ được cô, nhưng cả hai người đều mặc ít quần áo, không có quần áo đệm nên bất thình lình va chạm vào người anh An Tầm vẫn cảm thấy hơi đau, ngoài trừ đau ra còn có một chút không tự nhiên vì sự đụng chạm thân mật đó. Những thứ này đều có thể bỏ qua không tính, nhưng điều làm cho cô hoảng sợ thật sự là, lúc An Tầm nhảy xuống còn kèm theo tiếng quần áo bị xé rách.

    Giữa nơi rừng cây yên tĩnh, âm thanh đó lại càng thêm rõ ràng, hai người đều sửng sốt một lúc, nếu không phải lúc này hai tay An Tầm vẫn còn ôm Tư Vũ không buông ra được, cô thật sự muốn che mặt ngồi xổm trên đất mà xấu hổ luôn rồi.

    Một mảnh vải lụa vướng trên cành cây, Tư Vũ ngẩng đầu nhìn mảnh lụa trắng nhẹ nhàng tung bay trong gió, không nhịn được cúi đầu cười nhẹ, ngay cả An Tầm trong ngực anh cũng rung lên hai cái, An Tầm vội vàng chạm chân xuống đất, rời khỏi vòng ôm của Tư Vũ, lùi về sau một bước dài, thẹn quá hóa giận nhìn anh: “Đừng cười”.

    Chưa từng bị mất mặt như vậy, lại còn ở trước mặt anh ta. Trong mắt Tư Vũ chan chứa ý cười, đôi con ngươi đen nhánh lấp lánh nhìn cô: “Cần tôi giúp cô nhìn thử vấn đề phía sau một chút không?”

    “NO”. An Tầm trừng mắt nhìn anh, “Chỉ cần anh không cười là được”.

    “Được”.

    An Tầm đưa tay che váy, quay đầu nhìn chiếc váy trên cây, một miếng thật to, chắc chắn phía sau lưng thảm thương không nhìn nổi. Cô quay đầu nhìn về phía Tư Vũ, còn chưa kịp lên tiếng đã thấy anh cởi áo sơ mi xuống, bước tới trước vòng áo sơ mi che ở phía sau cô, hai ống tay áo được thắt lại trên lưng, buột chặt, anh nhìn một chút rồi hài lòng nói: “Cũng không tệ lắm”.

    Sau này An Tầm nghĩ lại, cảm giác an toàn mà anh cho cô có lẽ đã bắt đầu ở chính khu rừng này. Mặc dù trước đó anh xấu xa đùa giỡn, nhưng phong độ lịch sự ở bên trong vẫn tự nhiên biểu lộ.

    Tư Vũ chỉ còn một cái áo ba lỗ màu trắng, kết hợp với quần jean, chân dài eo thon nhìn qua cũng không hề tệ. An Tầm nghĩ, cái bộ dạng này đoán chừng sẽ thu hút thêm nhiều cô gái đến tỏ tình nữa đó.

    Nói đến tỏ tình, cô chợt hỏi: “Anh đều dùng cách này để từ chối tình cảm của người khác à?”

    Tư Vũ khẽ cong môi nhìn cô: “Thỉnh thoảng có thể không từ chối”.

    Lại là ánh mắt đầy ý vị xâu xa đó, An Tầm hơi động ngón tay, nhớ đến mục đích mà mình leo lên cây, cô viết chữ ngay ngắn vào tờ giấy, sau đó gấp lại đưa cho Tư Vũ: “Giúp tôi bỏ vào cái hộp trên cây cau trên kia có được không?”

    Tư Vũ nhận lấy, nhẹ nhàng cười hỏi: “Tôi từng nghe chuyện nói bí mật cho cây nghe”.

    “Đây là cây cầu nguyện, mẹ tôi nói bỏ nguyện vọng vào chiếc hộp trên cây thì nguyện vọng đó sẽ được thực hiện”. Lúc An Tầm nói những lời này, ánh mắt cô lấp la lấp lánh, nét mặt dịu dàng, Tư Vũ thấy cô có vẻ nghiêm túc và thành kính như vậy thì hỏi: “Cô còn tin à?” Lớn rồi mà vẫn còn tin vào mấy lời dối gạt con nít này ư.

    “Tin chứ”.

    Cho dù cô biết thực ra không hề có cây cầu nguyện, nhưng cô vẫn tin tưởng như ngày nào. Trên đời này có quá nhiều người sành sỏi, đột nhiên Tư Vũ lại cảm thấy An Tầm giữ được sự ngây thơ như thế thực sự rất khó khăn. Muốn nhanh giúp cô thả tờ giấy lên cây, anh chống lên chạc cây hai ba lần đã nhảy tới, An Tầm nói chiếc hộp ở ngang thân cau. Ra là trên cành cây thô to thứ ba, có một chiếc hộp hình lục giác đã bám đầy bụi bặm, tuy cũ kỹ phai màu nhưng không khó để biết được nó đã từng vô cùng tinh xảo. Anh nắm chặt mảnh giấy trong tay, đột nhiên do dự.

    Dưới thân cây, An Tầm ngước cổ nhìn lên, anh cúi đầu đưa mắt nhìn cô, nhẹ nhàng nói: “Không bằng cô tin tôi, tôi sẽ thực hiện tất cả mọi nguyện vọng cho cô”.
     
  9. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 8: Danh sách nguyện vọng
    Bóng dáng Tư Vũ in trên cây đại thụ, cao cao tại thượng, lúc anh nói câu đó chẳng khác nào vương giả.

    An Tầm ngửa mặt nhìn lên, lấp ló dưới tán cây to đung đưa lay động, xinh đẹp đến lặng người, Tư Vũ lẳng lặng nhìn cô, đợi câu trả lời.

    “Tất cả sao?” Cô hỏi.

    “Tất cả.” Anh đáp.

    “Được, vậy nguyện vọng thứ nhất ở trong tay anh đấy.”

    Tư Vũ sững sờ rồi bật cười thật khẽ, họ nói không sai, An Tầm đúng là người có tính cách cởi mở.

    Anh mở tờ giấy trong tay ra, là một câu vô cùng đơn giản, “Hy vọng mẹ sẽ tha thứ cho con, sau này con sẽ không đào hôn nữa.”

    Cái gì mà sau này sẽ không đào hôn nữa?

    Tư Vũ cảm thấy gần đây mình luôn cười một cách rất kì lạ, một câu nói đơn giản cũng có thể khiến anh cười, anh nhìn lên chiếc hộp rồi cúi đầu hỏi An Tầm, “Tôi có thể xem những nguyện vọng trước kia của cô không?”

    “Có thể, cũng cho anh chuẩn bị tâm lý luôn.”

    Tư Vũ rút mở ra, “Hy vọng Harry và Hermione có thể ở cùng nhau.”

    Tờ giấy tiếp theo, “Tôi muốn làm chủ một cửa hàng kẹo.”

    “Hy vọng Tom và Jerry có thể hòa thuận bên nhau.”

    “Tôi muốn trở thành một nhân viên chăn nuôi gấu trúc.”

    Tư Vũ không nhịn được cười khẽ một tiếng, mấy tờ giấy anh vừa tùy tiện rút ra này chẳng có nguyện vọng nào có thể thực hiện được, nhưng cô ấy vẫn tin tưởng cái cây này như vậy.

    Sau đó lại rút ra tờ thứ năm.

    Tư Vũ mở tờ giấy, phát hiện ra chữ viết phía trên khác hẳn nét chữ trên những tờ giấy khác, anh cúi đầu hỏi An Tầm, “An An là nhũ danh của cô à?”

    An Tầm gật đầu, hơi nghi ngờ đáp, “Chỉ có mẹ mới gọi tôi thế thôi.”

    Tư Vũ không lên tiếng, sau khi lật tới lật lui chiếc hộp rồi mới giẫm lên mấy cành cây nhảy xuống, anh đứng ở trước mặt An Tầm, không ngờ câu đầu tiên anh nói lại là, “Cũng may là quần tôi không rách, nếu không chúng ta không quay về được mất.”

    An Tầm bị chọc cười, Tư Vũ nhìn cô, một lúc sau mới nói tiếp, “Nguyện vọng đầu tiên rất đơn giản, thực ra mẹ cô vốn không hề trách cô.”

    “Sao anh biết?” An Tầm nhìn mấy tờ giấy nhỏ mà anh cầm trong tay, “Anh mang nguyện vọng của tôi xuống à?”

    “Cái này không phải của cô đâu.” Tư Vũ đưa tờ giấy cho cô, “Thì ra ngây thơ cũng có thể di truyền.”

    An Tầm cũng không muốn ngẫm nghĩ thâm ý trong lời nói của anh, cô đưa tay rút một tờ mở ra, “Hy vọng An An sẽ khỏe mạnh và vui vẻ lớn lên.”

    “Hy vọng An An sẽ trở thành một người vui vẻ.”

    “Hy vọng An An luôn vô tư vô lự, tự do tự tại*.”

    [*Không buồn lo, thoải mái, tự do]

    “Hy vọng An An sẽ gặp được một người con trai biết cưng chiều yêu con.”

    Những nguyện vọng này đều là mong ước đơn giản mà người mẹ muốn dành cho con gái.

    “Tôi nghĩ mẹ cô như vậy chắc chắn sẽ không tùy tiện gả cô như thế đâu, có lẽ năm đó chỉ là câu nói đùa.” Tư Vũ nói xong mới thấy An Tầm cúi đầu mãi chẳng buồn ngẩng đầu lên, anh hiểu ra cười bảo, “Cần tôi tránh đi không?”

    An Tầm cúi đầu giơ một ngón trỏ ra ý bảo anh xoay người, Tư Vũ ngoan ngoãn xoay người lại, còn chưa dừng lại đã nghe người sau lưng nói tiếp, “Được rồi.”

    Tư Vũ kinh ngạc quay đầu lại, thấy cô đang mỉm cười nhìn anh, không còn chút cảm giác xúc động nào, Tư Vũ xoay người lại, “Vừa rồi cô lấy cái gì lau nước mắt đấy?”

    Một tay An Tầm cầm lấy ống tay áo rủ xuống bên hông, quơ quơ về phía anh, cười gian trá.

    Anh biết là vậy mà.

    “Chuyện tôi nói trong điện thoại anh nghe được không ít nhỉ.” An Tầm đột nhiên hỏi anh.

    “Bởi vì lúc ấy tôi đang ngồi trong phòng khách.” Ý là anh đã nghe được từ đầu đến cuối.

    Hơn nửa đêm không ngủ lại ngồi trong phòng khách, An Tầm nhìn anh kỳ lạ, “Mất ngủ hay mộng du thế?”

    “Nói chuyện phiếm với anh tôi.” Tư Vũ giải thích, “Lúc chuẩn bị quay về thì thấy cô đi xuống, nhìn cô không mặc quần nên sợ cô lúng túng mới không lên tiếng chào hỏi.”

    “… Có mặc.”

    “Cũng như không.”

    “…”

    Cách cây đại thụ đó không xa là đường sông, chiếc bè trúc còn dừng bên cạnh bờ chờ An Tầm, Tư Vũ và An Tầm cùng nhau ngồi lên bè trúc trở về, còn Đại Xuyên và Thanh Thanh cũng đang ở nhà hàng vườn cây an ủi Triệu Tĩnh Nhã.

    Mặc dù khi quay lại Triệu Tĩnh Nhã chẳng nói năng câu nào, nhưng nhìn vành mắt sưng đỏ đó họ cũng đoán được ít nhiều, còn chưa kịp an ủi vài câu thì Tư Vũ và An Tầm đã đồng thời đi tới.

    Đại Xuyên thấy hai người cùng về thì ngạc nhiên nói, “Ồ, sao hai người lại quay về cùng nhau thế?”

    Triệu Tĩnh Nhã nghe tiếng thì ngẩng đầu lên nhìn, ánh mắt đó đầy vẻ ai oán, hơn nữa không chỉ riêng Tư Vũ, ai oán này cũng bởi vì An Tầm.

    “Gặp phải.” Tư Vũ lời ít ý nhiều, lúc nói chuyện anh cũng nhìn thoáng qua Triệu Tĩnh Nhã, vẻ mặt thản nhiên không gợn sóng.

    “Chao ôi ôi ôi ôi, Tư Vũ tiên sinh à, tiên nữ muội muội thế này là sao vậy? Áo cậu đâu, quần cô ấy đâu?” Đại Xuyên phát hiện ra điểm không ổn giữa hai người, ánh mắt mờ ám nhìn hai người một lượt từ trên xuống dưới.

    Nghe Đại Xuyên nói vậy, vành mắt của Triệu Tĩnh Nhã lại ầng ậng nước thêm lần nữa, nhìn vô cùng đáng thương, Thanh Thanh thấy thế thì nhỏ giọng hỏi, “Hai người họ xảy ra chuyện gì à? Không phải từ lúc nãy cậu đã ở cạnh bên Tư Vũ rồi sao?”
    Triệu Tĩnh Nhã lắc đầu, cắn môi, hai mắt đẫm lệ nhìn xuống đất, không nói được câu nào.

    “Đại Xuyên, xe cậu lái xe tôi về nhé, tôi đưa An Tầm về trước.” Tư Vũ cảm thấy hình tượng của hai người thực sự không thích hợp để tiếp tục ở lại đây, anh thì không sao, chỉ có điều váy của An Tầm rách một đường dài rất rõ, áo sơ mi cũng không thể che được hoàn toàn.

    Cả hành trình An Tầm chẳng nói lấy một câu, cứ bước theo Tư Vũ đi vào rồi đi ra.

    Đại Xuyên cầm chìa khoá xe mới nhận thì gãi đầu, “Nhất định đã xảy ra chuyện gì rồi, thái độ của An Tầm và Tư Vũ không bình thường cho lắm.”

    Vẻ ỷ lại tự nhiên, cảm giác tín nhiệm hoàn toàn đó không cần nói người ta cũng dễ dàng nhận ra.

    Khi trở về, Tư Vũ lái xe, còn An Tầm lại ngoan ngoãn ngồi bên ghế lái, lúc mới đầu thì không sao, càng về sau cô lại có phần đứng ngồi không yên, động đậy liên tục, Tư Vũ hỏi cô, “Cô vặn vẹo cái gì thế?”

    “Muốn trải áo sơ mi của anh ra, ngồi xuống nhỡ nhăn thì sao bây giờ.” An Tầm nói.

    Tư Vũ nhướn mày nhìn cô, “Chẳng lẽ cô không định giặt xong rồi trả lại cho tôi hả?”

    An Tầm dùng vẻ mặt làm sao có thể, “Bàn tay dùng để vẽ tranh mà, sao có thể đi giặt quần áo được!”

    Tư Vũ không phản bác được, anh im lặng thật lâu mới nói, “Áo đó tặng cho cô.”

    “Tôi lấy nó cũng vô dụng thôi.”

    “Lần sau khi nào leo cây thì mang theo, không chừng lần đó còn có dịp dùng tới.”

    An Tầm trừng anh, “Không phải anh nói tôi cầu nguyện với cây thì mất linh à, còn nói tôi phải tin anh nữa?”

    Nói cách khác, về sau cô sẽ cầu nguyện với anh, không cần leo cây nữa, cái này chẳng phải rất hàm ý đấy à, Tư Vũ không hỏi, An Tầm cũng không nói, nhưng có một số việc hai người đã ngầm hiểu lẫn nhau.

    Xe đi được một đoạn, đột nhiên Tư Vũ lại dịu giọng trầm trầm nhắc nhở, “Đeo dây an toàn vào.”

    An Tầm đáp một tiếng, sau khi đưa tay cài xong thì thuận miệng hỏi, “Anh lớn hơn tôi mấy tuổi?”

    “Năm tuổi.”

    “Ồ.”

    Tư Vũ thấy cô đột nhiên nhắc tới tuổi tác thì hỏi, “Chê tôi dong dài?”

    “Không có, chỉ là nhớ đến ba thôi.” Cô trả lời vô cùng thẳng thắn.

    Đột nhiên Tư Vũ lại cảm thấy, nói chuyện phiếm với An Tầm đúng là toàn cạm bẫy, vì vậy anh tự tiện chuyển đề tài, “Thực ra những ước nguyện của cô với cái cây thì không linh, nhưng nguyện vọng của mẹ cô lại được thực hiện rồi.”

    An Tầm sững sờ, suy nghĩ một chút rồi nói, “Còn thiếu một điều nữa.”

    Tư Vũ biết cô đang nói đến điều gì, “Cũng sẽ thế thôi.”

    Cũng sẽ thế, anh khẳng định.

    An Tầm vuốt ve tay áo ngang hông, không biết anh dùng bột giặt gì, tay áo anh lại có mùi chanh tươi mát, mùi hương nhàn nhạt lan tràn bao phủ quanh chóp mũi, hít vào lòng như có ma lực khiến cả người cô tê rần.

    “Anh không ở cùng người nhà qua nguyên đán hả?” An Tầm rất ít khi chủ động tìm đề tài nói chuyện với người khác, lúc lời vừa ra khỏi miệng cô mới ý thức được mình đã bắt đầu muốn chủ động tìm hiểu về anh.

    “Vốn cũng định thế, nhưng họ lại sắp xếp cho tôi xem mắt, cho nên tôi với Đại Xuyên đi đến Đinh Nam.” Anh cười cười rồi nói thêm, “Giống như cô vậy, chạy trốn.”

    An Tầm cảm thán một tiếng, “Quá là phản nghịch.”

    Tư Vũ quay đầu liếc nhìn cô một ánh mắt thật trầm, “May mà đã đến đây, không phải sao?”

    An Tầm cúi đầu không nói một lời nào, bàn tay vuốt ve khuy tay áo màu đen không biết được làm bằng chất liệu gì, rất lâu sau cô mới nói, “Nhỡ mà người xem mắt là một cô gái cực kỳ xinh đẹp, bỏ lỡ chẳng phải đáng tiếc lắm sao.”

    Nói xong An Tầm lại thấy hơi hối hận, ý thăm dò quá sức rõ ràng, Tư Vũ đâu phải Đại Xuyên, Đại Xuyên là một con gấu khờ khờ khạo khạo, còn Tư Vũ lại là hồ ly tinh gian xảo thông minh.

    Khoé miệng Tư Vũ lặng lẽ nhếch lên, anh biết cô đang lấy lòng anh, ít nhất lúc bình thường cô vẫn luôn trầm mặc, anh cũng hiểu ra một điều, nếu ước nguyện với ngọn cây kia đã bắt đầu thành sự thực, vậy điều ước đó cũng đã nảy nở đâm chồi.

    Lúc An Tầm nghĩ tới việc có cần nên chuyển đề tài hay không, đột nhiên xe phanh lại gấp khiến cho quán tính hai người nhào về phía trước rồi giật mạnh lùi sau vào thành ghế đàn hồi, tất cả chỉ xảy ra trong nháy mắt, An Tầm hốt hoảng vội xoa ngực một cái, cô nhanh chóng tháo dây an toàn ra hôn một cái, mà lúc này Tư Vũ cũng lấy lại tinh thần, anh quay đầu sang hỏi cô, “Có sao không?”

    An Tầm lắc đầu.

    Sau khi xác định cô không xảy ra bất cứ vấn đề gì, Tư Vũ tháo dây an toàn xuống xe, cách đầu xe không xa, trên đường cái trải nhựa đường là một đứa bé trai mười mấy tuổi đang ngồi xổm, mặt mày hoảng sợ. Tư Vũ vừa mới ngồi xuống bên cạnh bé, bên đường lớn cũng có một nam một nữ xông qua, người phụ nữ ôm lấy cổ đứa bé, “Lý Tử Hàm, con chạy lung tung làm gì, qua đường mà không biết nhìn xe hả?”

    Người đàn ông chạy theo cũng vô cùng lo lắng, nhưng khi thấy chủ xe là Tư Vũ, còn người vừa mới xuống là An Tầm, anh lại cực kì kinh ngạc.

    “A Luân?” An Tầm đóng cửa xe đi sang, mắt nhìn sang đôi mẹ con nhà kia, “Bạn của anh à?”

    A Luân gật đầu qua loa, Tư Vũ vẫn còn ngồi xổm trên mặt đất, anh an ủi vỗ vỗ người phụ nữ kia, “Để tôi kiểm tra cậu bé xem có bị thương không?”

    Người phụ nữ đó vừa trẻ tuổi vừa xinh đẹp, nhìn không giống như mẹ của một đứa bé lớn chút nào, cô đề phòng do dự nhìn người đàn ông xa lạ trước mặt, sau đó lại nghe thấy A Luân nói, “Mai Tử, cho anh ấy xem đi, anh ấy là bác sĩ.”

    Lúc này người phụ nữ tên Mai Tử mới cẩn thận buông cậu bé ra, Tư Vũ đưa tay đặt lên cổ cậu, sờ sờ cánh tay, rồi đến cổ chân, rồi thử an ủi đỡ cậu bé đứng lên đi lại, cậu bé này vô cùng ngoan ngoãn, nghe lời cũng đứng lên theo, mặc dù chân còn hơi run rẩy nhưng quả thực không bị thương chỗ nào, chỉ hơi sợ hãi.

    Tư Vũ thở phào nhẹ nhõm, xoa nhẹ đầu thằng bé, tươi cười dịu nhẹ, “Sau này qua đường phải giữ chặt tay mẹ đó biết không?”

    Cậu bé trai gật đầu.

    A Luân vội nói cảm ơn, còn Mai Tử thì kéo cậu bé sang la rầy vài câu, lúc nhìn về phía Tư Vũ, cô hết nói xin lỗi đến cảm ơn.

    Tư Vũ khẽ cười, chỉ nói không sao, hàng ngày anh vẫn tu dưỡng rất tốt, cho nên dáng vẻ thân sĩ ấy luôn cực kì hoàn mỹ.

    Mai Tử xấu hổ cười một tiếng, cô quay đầu hỏi A Luân, “Bạn của anh sao?”

    A Luân nào dám nhìn thẳng vào An Tầm, ánh mắt đảo quanh trốn tránh rồi ừ một tiếng.

    An Tầm thấy anh như thế thì cũng hiểu rõ ràng, đôi mắt như cười như không nhìn anh, “Lý Giai Luân, anh có đứa con lớn như vậy từ khi nào thế hả?”
     
    Túc Mạch, Suki, Vân Yên and 3 others like this.
  10. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 9
    A Luân nghe cô nói vậy thì lung túng nhìn sang Mai Tử: “Không phải, chỉ là bạn bình thường thôi mà”.

    Ánh mắt An Tầm lướt qua lướt lại giữa hai người: “Bác Trường Sinh có biết không thế?”

    A Luân vội vàng đáp lại: “Thật sự không có gì mà”.

    An Tầm ồ một tiếng, “Hai người chuẩn bị đi đâu vậy?”

    A Luân ngẩn người, cảm thấy quả nhiên mình không theo kịp suy nghĩ của An đại tiểu thư rồi: “Chuẩn bị đi ăn cơm trưa”.

    An Tầm lại ồ thêm tiếng nữa: “Thuận đường, lên xe đi”.

    Nói xong liền mở cửa xe ngồi vào ghế lái phụ.

    Tư Vũ theo An Tầm lên xe, anh buồn cười nhìn cô: “Dáng người thì không lớn, mà quản nhiều chuyện thật”.

    An Tầm xem như chuyện đương nhiên đáp lại: “Chắc chắn Bác Trường Sinh vẫn luôn nhường nhịn nên anh ta mới trở thành người con trai kiêu ngạo vậy đó, tôi phải thay bác Trường Sinh thăm dò thử xem”.

    “Cô có biết bọn họ muốn đi đâu ăn cơm không mà nói thuận đường”.

    “Mặc kệ đi, lên xe hẵng nói”.

    Tư Vũ cười khẽ, anh chuyển động chìa khóa xe, sau đó nhìn về phía An Tầm nhắc nhở: “Dù cô có nghĩ tôi giống cha của cô đi nữa thì tôi vẫn phải nói, thắt dây an toàn vào”.

    An Tầm bật cười thành tiếng, nhưng nhìn thấy dáng vẻ do dự của A Luân ở bên ngoài, cô liền thay đổi vẻ mặt, bày ra dáng vẻ anh dám không lên thử xem, cuối cùng A Luân cũng không cách nào chống cự, bất đắc dĩ đưa hai mẹ con Mai Tử ngồi vào ghế sau.

    Nhà hàng là do An Tầm chọn, mặc dù suốt đoạn đường đi A Luận vẫn luôn từ chối, nhưng đến khi nhìn thấy nhà hàng sang trọng bên kia đường thì lại cười rộ trong lòng ngay lập tức, thừa lúc không ai chú ý thì nói nhỏ với Lý Tử Hàm: “Đừng để ý gì cả, thích ăn gì cứ gọi, dì kia tính tiền”.

    Lý Tử Hàm nhìn người chịu trách nhiệm tính tiền là “Dì An” thì lắc lắc nói: “Chú A Luân, phải gọi là chị chứ”.

    A Luân trừng cậu bé: “Gọi chú là chú mà lại kêu cô ấy là chị, thế không phải kém vai vế rồi à…”Anh còn chưa nói xong đã bị Mai Tử kéo đi: “Nếu không chúng ta đi đi, chỗ này…”

    “Không sao đâu, bọn họ muốn mời thì chúng ta cứ tự nhiên mà ăn”. A Luân an ủi cô.

    Ăn cơm chỉ là phụ, chủ yếu là An Tâm muốn biết về chuyện tình cảm của A Luân và Mai Tử đang ở mức độ nào, kết quả sau khi ăn cơm cô mới phát hiện ra, A Luân rất nhiệt tình còn Mai Tử lại có phần xấu hổ, nói rất ít, đối với A Luân, có lẽ cô ấy biết ơn nhiều hơn là thích. Nhưng chuyện khiến An Tầm ngạc nhiên nhất là, đứa trẻ mười tuổi Lý Tử Hàm chính là con ruột của Mai Tử, mà Mai Tử chỉ mới hai mươi sáu tuổi mà thôi, lớn hơn Tư Vũ có mấy tháng, cũng đang ở khoảng thời gian đẹp nhất.

    Ăn cơm xong, bọn họ đưa mẹ con Mai Tử về nhà, đó là một khu nhà cũ kỹ, sát bên tường nhà xưởng có xây dựng một dãy phòng bằng gạch đỏ, đối lập hoàn toàn với những khu nhà cao tầng cách đó không xa, trước cửa phòng là con đường chật hẹp và lầy lội, đến mức xe không vào đó được. Trước đầu hẻm không phải thu mua những món đồ rách nát cũ kĩ thì cũng đầy chai rượu, lon bia. Hiển nhiên An Tầm và Tư Vũ rất ít khi đến những nơi thế này, hai người đứng phía đầu đường sững sờ nhìn lại, mất một lúc cũng không biết phải bước xuống làm sao.

    A Luân không để họ vào trong, sau khi đưa hai mẹ con Mai Tử vào nhà, anh mới quay lại đầu đường. Lúc đó An Tầm và Tư Vũ đang dựa vào trong xe nói chuyện, ánh trời chiều rơi trên hai người họ, một màu ấm áp.

    Không biết An Tầm nói chuyện gì, ánh mắt Tư Vũ cười cũng cong lên, lúc nhìn cô ánh mắt đó không chỉ thích thú bình thường. Lúc này A Luân mới phản ứng lại được, anh không hỏi An Tầm đã xảy ra chuyện gì, nhưng lại để An Tầm ‘tiên hạ thủ vi cường*”, nhìn chiếc váy An Tầm bị rách, nếu để cho cha anh trông thấy, thế nào cũng sẽ đến mộ mẹ An Tầm tố cáo.

    *ra tay trước chiếm ưu thế

    A Luân bước nhanh như chuẩn bị “khởi binh hỏi tội”, An Tầm vừa nhìn thấy anh đến thì đứng lên, cằm dưới nhếch lên: “Lý Giai Luân, nếu cha anh mà biết anh cưới một cô dâu còn dẫn theo đứa cháu trai mười tuổi nhất định sẽ đánh anh đến khóc”.

    A Luân lập tức ỉu xìu, được, hệt như khi còn bé, “Lý Giai Luân, cha cậu mà biết cậu làm dơ váy của tôi, nhất định sẽ đánh cậu đến khóc; Lý Giai Luân, nếu cha cậu mà biết cậu giẫm hư cọng hoa tỏi non của ông ấy, nhất định đánh cậu đến khóc; Lý Giai Luân, cha cậu mà biết cậu lén viết thư tình cho tôi, nhất định sẽ đánh cậu phát khóc;…” Hơn mười năm trước, nữ vương đại nhân vẫn là nữ vương đại nhân.

    A Luân nói Mai Tử rất đáng thương, từ nhỏ đã theo cha mẹ đến Đinh Nam ở trong nhà máy, lúc học cấp ba bị một thanh niên trong nhà máy làm lớn bụng, cha mẹ Mai Tử thấy mất mặt quá nên bỏ về quê nhà, Mai Tử và thanh niên kia làm ăn mua bán nhỏ leo lắt qua ngày, ai ngờ thời gian trước, chồng cô ăn cướp gây thương thích, người ta cũng bỏ trốn rồi.

    A Luân là cảnh sát nhân dân, nhiều lần ghé thăm hai mẹ con nhà họ, thấy họ đáng thương quá nên cũng quan tâm nhiêu hơn, thường xuyên qua lại một người phu nữ xinh đẹp như Mai Tử cũng có chút cảm tình.

    “Cho nên anh mới túng thiếu như thế?” An Tầm thấy A Luân không thích hợp làm cảnh sát chút nào, cảnh sát mới vừa tốt nghiệp không có tiền đã bắt đầu biết tiêu xài.

    A Luân gật đầu thật mạnh, “Sức khỏe Tử Hàm không tốt, thường xuyên phải vào bệnh viện, cho nên tiền tôi nợ cô không tính nữa nhé? Cô bán một bức tranh là có ấy mà”.

    An Tầm hừ một tiếng: “Không muốn cho anh, nhưng mà, tình yêu A Luân anh đúng là hơi kỳ lạ..”
    A Luân chậc một tiếng, vừa định nói thì thấy Tư Vũ đang tựa vào bên xe nhìn về phía họ, anh đụng đụng An Tầm một cái, hạ giọng nói: “ Còn dám nói tôi, cô xảy ra chuyện gì thế hả, mới một ngày đã cùng khách trọ…. Cô cứ như bé gái mới lớn tầm nhìn hạn hẹp ấy, thấy trai đẹp là mê mẩn, cô có biết lai lịch, gia cảnh của anh ta không, lỡ như hắn ở giữa rừng núi hoang vu, cô cũng muốn đi theo luôn à”.

    An Tầm bị anh chọc cười không dứt, Tư Vũ nhìn thế nào cũng không giống người sống trong núi, hơn nữa từ học thức đến cách cư xử hằng ngày, cô có thể biết được xuất thân gia đình anh không bình thường chút nào.

    A Luân nói xong cũng thấy mình hơi làm quá: “Được, những điều này không đáng suy nghĩ, nhưng nhân phẩm thế nào cô cũng phải quan tâm chút chứ”.

    “Dài dòng”. An Tầm thấy A Luân nói chuyện giống hệt như người lớn nhà mình: “Tôi và anh ấy chẳng có gì cả, lên xe đi, tôi đưa anh về nhà”.

    Buổi tối A Luân còn phải trực ban, họ đưa anh đến chỗ làm việc, trên đường về Tư Vũ nhận được điện thoại của Đại Xuyên, đầu dây bên kia hình như nói có biểu diễn ở một nơi nào đó, muốn tiếp tục high, hỏi hai người có muốn cùng đi không, Tư Vũ bảo không đi, cũng không thèm đưa cả lý do.

    Vì thế chỉ còn hai người họ trên xe, lại quay về yên tĩnh. Mặt trời đã xuống núi, chỉ còn lại ánh lửa đỏ cam rực rỡ nơi chân trời phía tây, xe chạy trong ánh chiều tà, An Tầm dựa vào cửa kính xe, gió thổi ấm áp khiến tâm tình càng thêm thoải mái. Tóc An Tầm tung bay trong gió, chóp mũi của Tư Vũ nhiều lần bị đuôi tóc An Tầm quét phải, một mùi thơm mờ nhạt thoảng qua, hệt như mùi hương trên người cô, có thể khiến người ta hít nhiều thêm mấy lần.

    An Tâm ý thức được tóc của mình không vào đúng nếp, cô đưa tay cột tóc buộc sau lưng, sau đó nghêng đầu nhìn về phía Tư Vũ đang yên lặng lái xe: “Nghĩ gì thế?”

    Tư Vũ hơi nhướng mày, cũng không nhìn cô lại, anh thong thả trả lời: “Đang nghĩ làm sao mới có thể có gì đó với cô”.

    “…”Anh ta nghe được mình nói chuyện với A Luân.

    Với sự trêu chọc của anh, An Tầm vẫn dùng im lặng để đối phó như trước, cô xoay người tiếp tục nằm sấp trên cửa kính xe hóng gió. Tư Vũ có trí nhớ rất tốt, đi qua một lần đã biết đường quay về, khi An Tầm nhìn thấy cánh cửa chính màu đỏ xuất hiện ngay trước mắt, màn đêm cũng đã dần buông xuống.

    An Tầm mở cửa đi vào, nhìn ngọn đèn trong sân nhà một cách kì lạ, cô đưa tay nhấn mở công tắc điện: “Tôi mở đèn rồi mà, ai tắt nhỉ”.

    An Tầm tưởng là bác Trường Sinh đã về, nhìn một vòng quanh nhà cũng không thấy bóng ai, Tư Vũ lại vô cùng bình tĩnh, anh cầm sách ngồi dưới táng cây dừa trong sân nhìn lên. Thấy An Tầm nhìn quanh bốn phía thì nhắc nhở: “Tháy váy đi đã”.

    Lúc này An Tầm mới quên chuyện cây đèn đi, trước khi về phòng cô nói với Tư Vũ, “Tôi không ăn cơm đâu, hôm nay có thể sẽ vẽ cả đêm trong phòng”.

    “Được”. Tư Vũ ngẩng đầu khỏi cuốn sách, nhìn cô rồi nhẹ nhàng đáp lại. An Tầm bình tĩnh tự nhiên mở cửa vào nhà, trong lòng lại cảm thấy không ổn, cô thấy hai người nói chuyện với nhau hệt như một đôi vợ chồng già.

    Đinh Nam vô cùng yên tĩnh, trên bãi cát du lịch mọi người đã rời đi từ sớm, không còn tiếng còi xe hơi máy nổ, cách xa hết thảy những ồn ào của hiện đại, chỉ còn lại tiếng gió và sóng xa, trong hoàn cảnh như thế, lòng người cũng vì thế mà yên tĩnh lặng theo.

    An Tâm mở cửa sổ phòng vẽ tranh, hít thở không khí bên ngoài và hương biển, trong lòng yên tĩnh nhưng lại không có linh cảm mà sáng tác.

    Dường như từ lúc nói chuyện đính hôn với Dịch gia, vì tôn trọng người mẹ mới qua đời, cô mới tỏ vẻ đồng ý, từ lúc sau đó cũng không vẽ được nữa.

    Cảm giác bị trói buộc khiến tâm tình không thấy tự do, vốn tưởng Đinh Nam có thể khiến cho tâm trạng mình tốt lên, nhưng những thứ vẽ ra lại không muốn nhìn xem lần nữa. Nghĩ đến chuyện ở nhà, dũng khí của An Tầm lại dâng lên, cô điện thoại cho cha mình, đã hai ngày trôi qua, có lẽ cha đã hết giận rồi, dù sao cũng là học giả nho nhã, có lẽ ông có thể ôn hòa nhã nhặn mà xử lý vấn đề. An Tâm nói hết nguyện vọng của mẹ cho cha nghe, miệng lưỡi trơn tru đến mấy lời lừa gạt cũng vô cùng xúc động, thiếu chút nữa làm cho giáo sư An rơi lệ, giáo sư An xúc động nên cũng không còn tâm trạng mà phê bình An Tầm chuyện đào hôn, vội vã ngắt điện thoại mà trốn sang một bên thương cảm.

    An Tầm dùng hết vốn từ khen ngợi và dụ dỗ mẹ An Phi một lúc, nhất thời mẹ An Phi còn phấn khởi hứa sẽ khuyên giải hai nhà hòa bình giải trừ hôn ước. Lúc này An Tầm mới có thể yên lòng.

    Mọi chuyện đều tốt đẹp lên.

    An Tầm vừa mới cúp điện thoại thì trợ lý Đậu Miêu cũng gọi tới luôn, lại thúc giúp chuyện bản thảo, tác phẩm tốt nghiệp phải thận trọng hơn nhiêu, ba tháng sau còn có triển lãm tranh, số lượng tác phẩm cần khá lớn, An Tâm không dám nói với Đậu Miêu là ngay cả một bức tranh cô còn chưa có vẻ xong được nữa.

    Lại xé đi hai bức nữa, An Tầm chạy xuống hầm rượu của bác Trường Sinh, nhắm mắt uống cạn một hết ly, còn bị sặc đến chảy cả nước mắt, miệng sặc vị cay, trong lòng cũng hừng hực đốt cháy.

    Ai nói rượu ngon kia chứ.

    Trăng đã lên đến đỉnh đầu mà những người kia vẫn chưa chịu quay về, dường như Tư Vũ đọc sách cũng thoáng mệt mỏi rồi, cuốn sách y học nước ngoài tùy tiện đặt trước ngực, anh yên tĩnh tựa vào ghế dựa mà ngủ.

    An Tầm đi qua bắt gặp dáng vẻ này của anh, như lần đầu tiên hai người họ gặp nhau, cô ngồi xổm xuống bên cạnh, do dự một lúc rồi đưa tay chọc chọc bả vai anh, cô không dùng sức, nghĩ có lẽ còn phải chọc thêm lúc nữa, nhưng không ngờ Tư Vũ đã từ từ mở mắt.

    An Tầm thu tay lai, vẫn ngồi xổm như cũ đưa mắt nhìn anh, đôi mắt ướt sũng, sắc mặt ửng hồng, cô hỏi: “Bây giờ tôi có thể ước nguyện không?”

    Tư Vũ để sách lên bệ đá, xoay người lại nhìn cô, An Tầm cũng nhìn anh, yên tĩnh đợi câu trả lời, như thể vô cùng kiên nhẫn.

    Dưới ánh mắt đó, Tư Vũ cũng đành phải chịu thua, anh cúi đầu cười nhẹ, rồi ngước mắt trả lời “Có thể”.

    Hai mắt An Tầm sáng ngời, cô mở miệng nói: “Làm người mẫu cho tôi nhé?”
     
    Túc Mạch, Suki, Vân Yên and 3 others like this.
  11. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 10: Đêm khuya trong phòng vẽ tranh
    Chuyển ngữ: JJen Vũ

    Tư Vũ ngồi dậy rồi cúi đầu nhìn cô, khuôn mặt hai người cách nhau một khoảng cách quá gần, nhưng không ngờ An Tầm lại không hề né tránh. Anh hỏi, “Cần tôi làm gì?”

    “Ngồi.” An Tầm mở to mắt trả lời, “Chỉ cần ngồi là được.”

    Khi Tư Vũ đi theo An Tầm vào trong phòng vẽ tranh, đột nhiên anh lại có cảm giác mình đang lên thuyền giặc, dù chính anh cũng không biết tại sao mình lại nảy ra một ý nghĩ thế này.

    Phòng vẽ tranh rất lớn, phía nam là cửa sổ sát đất cực to. Bên ngoài ô cửa, tán cây vĩ quỳ men theo song cửa sổ rộng mở lẻn vào phòng, tấm rèm cửa lắc lư theo chiều gió. Bức tường phía Đông treo đầy các bức tranh đủ loại, to có nhỏ có, hình dạng khác nhau. Phía Bắc đặt một chiếc giá sách bằng gỗ thô, bên trên bày vài quyển sách, bản vẽ và thuốc màu. Chính giữa là một chiếc bàn làm việc với đầy bút cọ và hộp nước.

    An Tầm tùy tiện ném vài mẩu giấy vụn vung vãi trên mặt đất vào thùng rác gần bên, đi thẳng đến bàn làm việc bắt đầu lựa giấy và bút vẽ. Tư Vũ khom lưng nhặt một nhúm giấy tròn, mở ra. Trong hình là bản vẽ tĩnh vật còn dang dở một nửa, tuy đã bị ném đi nhưng theo anh bức tranh đó vẫn đẹp đẽ vô cùng.

    Phía trước cửa sổ sát đất là một chiếc sô pha theo phong cách châu Âu thời phục cổ. Tư Vũ đi tới, “Ngồi ở đây à?”

    An Tầm đang cố định giấy trên giá vẽ, nghe thấy anh hỏi, sau một lúc mới chậm rì rì ngẩng đầu lên, đôi mắt sáng long lanh nhìn anh chăm chú, đáp: “Có thể cởi quần áo được không?”

    Tư Vũ sững sờ, tắm rửa xong anh chỉ mặc áo T-shirt và quần ngắn, đang định hỏi cô có nên đổi một bộ áo quần nghiêm túc hơn không, không ngờ cô ấy lại không cần quần áo.

    Ngẩn ra trong chớp mắt, vẻ mặt Tư Vũ lập tức trở nên nghiền ngẫm hẳn lên, đôi mắt như cười như không nhìn An Tầm, “Cởi hết?”

    Hình như An Tầm không biết thẹn thùng nghĩa là gì, cô vẫn nhìn Tư Vũ chằm chằm như cũ, “Cởi hết.”

    Tư Vũ nhướng mày nhìn cô, như thể muốn nhìn ra chút cảm xúc từ trên khuôn mặt đó. Nhưng An Tầm vẫn cực kì bình tĩnh, chỉ có đôi mắt mở lớn hơn bình thường, nhìn người ta càng thẳng thắn chuyên tâm. Khóe miệng Tư Vũ từ từ cong lên, anh không nói gì thêm, đưa tay cởi áo T-shirt trên người ra.

    Ánh mắt An Tầm bất giác tự di chuyển xuống, cơ ngực có, cơ bụng có, cả đường nhân ngư*, cực kì hoàn hảo. Cô tưởng mình đã luyện thành quen, vậy mà không hiểu sao trái tim lại nảy lên một nhịp. An Tầm kinh hoàng, vội vàng cúi mắt đi lấy bút, hoặc là bày giấy vẽ…

    Tư Vũ tiện tay ném chiếc áo lên bàn làm việc cách đó không xa, sau đó hai tay lại miễn cưỡng đặt bên hông, ngón tay thon dài miết theo đường viền quần ngắn. Dưới ánh đèn trắng bạc, màu da anh lại càng thêm trắng nõn, đôi đồng tử tối đen vẫn nhìn thẳng An Tầm không rời mắt, “Lúc nào cô cũng khiến tôi không tưởng tượng nổi.”

    “Chính tôi cũng rất bất ngờ.” An Tầm đáp lại. Tư Vũ cười khẽ, giọng điệu chuyển ngay sang kiểu vừa cảnh cáo vừa tán tỉnh,”Nếu cô dám phát tán bức tranh này ra ngoài, tôi sẽ đánh cô đến phát khóc thì thôi.”

    Lòng An Tầm khẽ rung rinh, cô định giải thích, nhưng Tư Vũ lại không cho cơ hội đó, ngón tay anh xoay một vòng, kéo tuột đồng thời cả quần ngắn và quần trong. Anh vung tay ném luôn sang bàn làm việc, sau đó xoay người ngồi lên ghế sô pha, hai tay để lên hai thành vịn, khi đó mới nhìn về phía An Tầm.

    Trong giây phút nhìn thấy anh cởi quần, An Tầm bất giác nhìn xuống theo bản năng. Tất cả hoàn mỹ hơn nhiều so với cô tưởng tượng. Một đôi chân thon dài thẳng tắp, cơ thể cân xứng, còn chỗ nào đó cô không dám nhìn kỹ, nhưng cũng khá kinh ngạc vì không hề nhỏ hơn người phương Tây.

    Tư Vũ không thẹn thùng hay xấu hổ chút nào. Ánh mắt An Tầm lại có phần né tránh, lúc ở trường, cô cũng từng vẽ không ít những người mẫu khỏa thân. Ngoại trừ lúc mới đầu có phần không thoải mái, giờ cũng đã luyện mãi thành quen. Nhưng đối với anh, cô lại không cách nào quan sát không kiêng dè thế được.

    Xem ra một ly rượu vang vẫn không đủ rồi.

    Tư Vũ đang ngồi khá thoải mái, hơi ngửa đầu ra sau, mái tóc hỗn độn ngổn ngang. Ánh mắt không trong suốt dịu dàng như ban sáng, giữa đêm đen, nó lại càng ánh lên nét đen tuyền thần bí, như thể còn mang theo vẻ xâm lược lạ thường.

    An Tầm vừa trấn định tâm tư vừa nghĩ, toàn thân anh, mỗi một tế bào đều có thể khiến tâm tình cô bùng nổ. Cô muốn vẽ hết mọi tư thái của người này.

    Anh là người mẫu mà cô có cảm giác nhất. Có một câu nói thế nào nhỉ, không biết làm mẫu thì không phải bác sĩ tốt.

    An Tầm vẽ được một hồi, đột nhiên Tư Vũ mở miệng hỏi, “Cô muốn nhìn chằm chằm tôi như vậy bao lâu?”

    “Có thể cần hai đêm.” An Tầm nói.

    Tư Vũ dừng một lúc rồi nói tiếp, “An Tầm, tôi là một người đàn ông bình thường.”

    An Tầm dời mắt từ trên bản vẽ lên, “Hả?”

    Tư Vũ nhìn cô chăm chú, sau một lúc lâu, giọng nói khàn khàn hòa cùng làn gió nhẹ ngoài cửa sổ, nhẹ nhàng đi vào lỗ tai cô, anh nói, “Có thể tôi sẽ thất lễ.”

    An Tầm sững sờ, ánh mắt vừa chuyển, gò má đã bắt đầu từ từ hồng ửng, không biết là vì hiểu được ý tứ của anh hay do ly rượu uống lúc đầu. Cô vội giải thích, “Tạm thời tôi chưa vẽ chỗ đó của anh, tôi không nhìn đâu.”

    Tư Vũ cười, mang theo chút bất đắc dĩ, “An Tầm, cô đang nhìn tôi đấy.” Không phải là nhìn vấn đề kia, mà là ánh mắt chuyên chú cô đang nhìn anh ấy, còn anh thì lại hoàn toàn trần trụi, muốn không nghĩ lung tung cũng là chuyện khó.

    Anh đánh giá cao khả năng định lực của bản thân, cứ tưởng rồi sẽ kiên trì được tới cuối cùng thôi, ai ngờ, vừa mới bắt đầu anh đã không khống chế nổi.

    An Tầm cắn môi nhìn anh, vẻ mặt cực kì vô tội. Tư Vũ thấy cô như thế, đôi mắt càng tối đi vài phần, anh quay đầu nhìn bức tranh trên tường, giống như thưởng thức, nhưng lại chẳng nhìn được là bao.

    Phía sau anh, rèm cửa màu đen phơ phất. Mặc dù anh nói có thể sẽ thất lễ, nhưng vẫn ngồi chuyện nghiệp như cũ ở đằng kia, yên tĩnh chờ cô xử lý.

    Hai má An Tầm vẫn đỏ ửng. Cô đưa tay vỗ vỗ đôi má nóng bừng, ngẩng đầu nhìn anh, hai tròng mắt ướt át đột nhiên ngời sáng.

    Bên kia, tấm rèm cửa màu đen bị cô tháo xuống, kéo từ cửa sổ tới sàn nhà, lại kéo tới sô pha, quấn quanh thắt lưng Tư Vũ rồi khoác lên tay vịn.

    Tuy rằng dưới tấm vải màu đen, nơi nào kia vẫn như ẩn như hiện, nhưng so với việc lồ lộ ở bên ngoài như vừa rồi thì bây giờ vẫn tốt hơn nhiều lắm. An Tầm không thể không thừa nhận, mình còn thiếu chuyên nghiệp quá. Nếu giáo sư biết cô không thể tĩnh tâm mà nhìn thẳng người mẫu, có khi sẽ tức giận tới nỗi râu mép vểnh lên đến tận trời.
    Lần tiếp theo nhìn về phía Tư Vũ, dường như anh đã điều chỉnh lại tâm tư, lần này còn tự nhiên hơn lần trước, vẻ mặt lười biếng, tấm vải đen huyền bí và đôi mắt thâm trầm…

    An Tầm ổn định tâm trạng, cô nghĩ thầm, vẽ xong bức tranh này có khi cô cũng bị ngược đến điên mất. Rạng sáng bốn giờ, An Tầm càng vẽ càng có tinh thần. Khiến cô kinh ngạc hơn là, trạng thái của Tư Vũ vẫn cực kì an ổn, không hề buồn ngủ một chút nào.

    “Anh có mệt không?”

    “Đối với một người có chứng mất ngủ mà nói, thì nhiêu đây cũng không khó là bao.” Bởi vì im lặng quá lâu, giọng Tư Vũ có hơi trầm khàn, nhưng nghe qua lại vô cùng khiêu gợi, y hệt như dáng vẻ anh bây giờ.

    “Đã lâu chưa? Anh có thể tự mình điều trị mà.” An Tầm kinh ngạc. Bình thường Tư Vũ có vẻ khá thoải mái, không giống người bị mất ngủ chút nào.

    “Nửa năm rồi.” Có vẻ anh không muốn bàn thêm về vấn đề này nữa, “Cô thường vẽ những bức tranh như vậy sao?”

    “Như thế nào?”

    “Như vậy.”

    An Tầm nhìn anh dò xét, anh không nói nữa, nhưng cô lại hiểu được ý của anh. Không biết vì sao men say không còn mà hai má vẫn nóng bừng như trước.

    Cô thành thật đáp, “Khi ở trường có tiết thì cũng hay mời vài người mẫu tới.”

    Tư Vũ không nói thêm gì nữa. An Tầm đợi một lúc mới nói, “Anh hỏi cái này làm gì?”

    “Để biết có bao nhiêu người đã bị cô nhìn lâu như vậy.” Nói xong còn bỏ thêm hai chữ, “Để trần”.

    “…Không nhiều lắm.” An Tầm cúi đầu vẽ tiếp, tùy tiện trả lời.

    “Bọn họ không thích cô à?”

    Ngay lúc Tư Vũ nói ra câu này, bút vẽ trong tay An Tầm cũng ngừng đi một lát. Cô không ngẩng đầu lên, như vô tình đáp lại: “Họ cũng đâu có nói cho tôi biết.”

    An Tầm cảm thấy thế tiến công của Tư Vũ càng ngày càng mạnh mẽ, cô muốn chống đỡ cũng không sao đỡ nổi. Đến khi ánh mặt trời le lói, An Tầm mới mở miệng nói tiếp, “Tư Vũ, anh có muốn làm người mẫu lâu dài cho tôi không?”

    Quả thực cô thấy tối qua Tư Vũ rất chuyên nghiệp, ngồi xuống rồi sẽ không cử động một cái, kể cả khi nói chuyện, rất nhiều người mẫu nhân cơ hội đó sẽ thả lỏng một chút. Đương nhiên, nguyên nhân chủ yếu khiến cô đưa ra chủ ý này là vì anh khiến người ta có linh cảm cực kì.

    Nửa đêm trôi qua, anh vẫn thong dong như trước, “Tôi rất đắt đấy.”

    “Đắt thế nào?” Lúc An Tầm hỏi câu này, gió nhẹ thổi qua, tấm rèm cửa trên mặt đất bị gió cuốn tung lên. Cô vội buông bút vẽ đi vội sang sửa lại, xác định sẽ không còn gió nữa mới đứng lên. Ai ngờ còn chưa kịp nhúc nhích, Tư Vũ đột nhiên đã cầm lấy tay cô. Anh cứ nắm khẽ nhẹ nhàng như vậy, lực rất ít, nhưng lại ngứa ngáy khắp toàn thân. An Tầm dừng lại, quay đầu nhìn anh. Tư Vũ vẫn bày ra vẻ mặt như trước, làm người ta không sao đoán nổi.

    “An Tầm, ngày mai anh phải đi rồi.”

    Đôi mắt An Tầm chợt lóe lên, chỉ à một tiếng. Dường như Tư Vũ không hài lòng về phản ứng của cô, “À là ý gì?”

    Mắt An Tầm rũ xuống, yên lặng, không biết đang nghĩ gì.

    Tư Vũ có vẻ mất hết kiên nhẫn, cổ tay dùng sức kéo cô vào lòng. An Tầm thoáng hoang mang, nhưng lại lập tức quay về vẻ bình tĩnh tự nhiên như lúc trước, đôi đồng tử đảo quanh đã bán đứng tâm tình. Cô nhắc nhở, “Tư Vũ, anh còn chưa mặc quần áo đâu.”

    “Không cần nhắc nhở anh, em đã nhìn chằm chằm thân thể anh suốt một đêm rồi mà.”

    Nói xong, anh xoay người cô lại đối diện với mình, đưa tay vuốt ve đôi gò má ửng hồng. “An Tầm, anh có thể làm người mẫu lâu dài của em, nhưng mà…”

    Anh đưa mắt nhìn đôi mắt lấp lánh sáng ngời của cô. Phòng vẽ tranh yên tĩnh như thể đến tiếng gió cũng đều dần tan biến, chỉ còn tiếng hô hấp rất nhỏ của hai người giao nhau. Tư Vũ không nói nữa, anh chậm rãi cúi đầu, nhẹ nhàng in lên một nụ hôn trên làn môi mềm mại.

    An Tầm thoáng kinh ngạc, cô đưa tay đẩy anh nhưng không dùng chút lực. Anh rời đi nửa tấc, thấy vẻ mặt cô có vẻ mất tự nhiên, đôi mắt ngơ ngác như nai vàng đang nhìn mình. Mắt Tư Vũ lại tối đi vài phần, anh cúi đầu hôn cô lần nữa, lần này dùng sức hơn, bắt được đầu lưỡi người con gái.

    “Cốc cốc cốc”. Tiếng đập cửa thình lình vang lên. Dường như khi ấy An Tầm mới lấy lại lý trí của chính mình, cô đưa tay chống trước ngực Tư Vũ đẩy anh ra, anh lại không nhúc nhích.

    Anh không để ý tới tiếng đập cửa kia.

    “An Tầm, cô có ở trong không? Bên ngoài có người tìm kìa”. Tiếng của Đại Xuyên vang lên từ ngoài cửa. “An Tầm?”

    An Tầm dùng sức cắn môi dưới của Tư Vũ một cái, anh bị đau mới chịu buông cô ra.

    An Tầm nói, “Tôi ở đây.” Ngữ điệu nhẹ nhàng, không nghe ra có chỗ nào không ổn. Tư Vũ vươn lưỡi liếm sạch vệt máu trên môi dưới, cười khẽ. Không biết là cười An Tầm bối rối hay là cười cách cô đang giả vờ trấn định.

    “Cô có thấy Tư Vũ không? Chúng tôi tìm khắp một vòng rồi cũng không nhìn thấy đâu.” Tiếng Đại Xuyên lại vang lên. An Tầm không nhìn Tư Vũ nữa, cô hỏi lại, “Ai tìm tôi thế?”

    “Vài người đàn ông, không biết là ai.” Người nói chuyện là Triệu Tĩnh Nhã, hình như là cố ý nói vậy. Ai ngờ vừa nói xong, ngoài cửa đột nhiên vang lên hai tiếng đập, “An Tầm, mở cửa.”

    An Tầm sửng sốt, đúng là giọng của An Phi. Triệu Tĩnh Nhã nói, mấy người đàn ông, chẳng lẽ còn có thêm Dịch Bạch.
     
    Túc Mạch, Suki, Vân Yên and 3 others like this.
  12. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 11: Phải trái đúng sai
    Chuyển ngữ: JJen Vũ

    “Cô có thấy Tư Vũ không? Chúng tôi tìm khắp một vòng rồi cũng không nhìn thấy đâu.” Tiếng Đại Xuyên lại vang lên. An Tầm cũng không nhìn Tư Vũ nữa, hỏi lại, “Ai tìm tôi thế?”

    “Vài người đàn ông, không biết là ai.” Người nói chuyện là Triệu Tĩnh Nhã, hình như là cố ý nói vậy. Ai ngờ vừa nói xong, ngoài cửa đột nhiên vang lên hai tiếng đập, “An Tầm, mở cửa.”

    An Tầm sửng sốt, đúng là giọng của An Phi. Triệu Tĩnh Nhã nói, mấy người đàn ông, chẳng lẽ còn có thêm Dịch Bạch.

    An Tầm quay đầu nhìn về phía Tư Vũ, thấy anh đã đứng lên, không né tránh, cứ như vậy bước đến bàn làm việc, cầm quần áo mặc vào. Khi ấy cô mới dời mắt đi, mở cửa ra ngoài.

    Theo tiếng đóng cửa là đoạn đối thoại không rõ ràng ngoài kia. Đại Xuyên không bỏ qua lại hỏi An Tầm tiếp, “Không phải cô và Tư Vũ quay về cùng nhau à? Anh ấy đâu?”

    “Ở bên trong.” An Tầm cũng không định giấu diếm điều gì. Sau đó là tiếng An Tầm gọi tên hai người kia, cô nói, An Phi, Dịch Bạch.

    Tư Vũ đang mặc quần ngắn thì ngừng một lát. Dịch Bạch, đêm đó anh đã nghe thấy cái tên này.

    “Tư Vũ, anh ở trong đó làm gì, tôi đi vào nhé?” Thực ra khi An Tầm nói Tư Vũ cũng ở trong phòng vẽ tranh, không khí ngoài cửa đã có phần kỳ lạ, chỉ có Đại Xuyên thẳng thắn vẫn còn đang gõ cửa.

    Cửa mới vừa bị đóng lại lại mở ra, Tư Vũ đưa mắt nhìn Đại Xuyên ngoài cửa và mấy người bạn đứng cách đó không xa, “Chơi vui không?”

    Đại Xuyên tùy tiện gật đầu, đưa mắt nhìn vào trong, “Sáng sớm hai người đã làm gì vậy hả, đây là gì? Phòng vẽ tranh sao?

    Tư Vũ không để ý đến anh, nghiêng đầu nhìn một bên. Vẻ ngoài của An Phi rất được, khuôn mặt trắng trẻo sạch sẽ, khoảng hơn hai mươi tuổi, còn chưa mất hết nét trẻ con. Thằng bé tội nghiệp nhìn An Tầm giải thích, “Thực sự không phải em nói chị ở đây đâu, An Tầm, là mẹ nói, mà mẹ cũng không cố ý … Chị đừng bị kích động mà đánh em đấy nhé.”

    Căn bản An Tầm cũng không để tâm đến mấy lời lải nhải của cậu. Một người đàn ông trẻ tuổi đang đứng trước mặt cô, dáng vẻ tuấn tú, cao gầy. An Tầm ngửa đầu lên nhìn anh, thấp giọng hỏi, “Sao anh lại tới đây?”

    Dịch Bạch chăm chú nhìn An Tầm, thản nhiên đáp, “Em nói xem?”

    An Tầm không nói gì, quay đầu lại nhìn An Phi. Tâm tình An Phi mới bình phục lại đột nhiên kích động. “Không phải em nói đâu, anh đừng nói bậy mà, không được nói lung tung.” Ký ức về lần cảnh cáo của An Tầm lần trước cậu vẫn còn nhớ kĩ, đúng là bóng ma trong lòng.

    Dịch Bạch chuyển tầm mắt từ trên người An Tầm nhìn sang mấy người kia, sau đó lại nhìn thẳng về phía của Tư Vũ. Vẻ mặt Tư Vũ vẫn thong dong bình tĩnh như thường, khóe miệng khẽ nhếch lên, trả cho anh một nụ cười nhạt nhẽo.

    “Tư Vũ, sao môi anh bị rách thế? Đụng ở đâu à?” Người nói là Thanh Thanh, cô nói xong, tầm mắt tất cả mọi người đều chuyển đến môi của anh.

    Nhìn qua cũng biết là vết thương mới, hơi đỏ, còn đang rỉ máu. Tư Vũ xoay người rút một tờ khăn giấy trên quầy lau sơ, “Không có việc gì.”

    Triệu Tĩnh Nhã nhìn miệng vết thương kia chằm chằm không chớp mắt, đột nhiên không nói một lời nào, quay đầu nhìn về phía An Tầm, ánh mắt vừa kinh hoàng vừa căm tức. An Tầm cũng nhìn thoáng qua bên này, chạm phải ánh mắt thâm ý Tư Vũ đang nhìn mình, cô vội vàng dời mắt đi. Gò má lại nóng lên.

    Dịch Bạch thấy hai người nhìn qua nhìn lại đầy mờ ám, anh trầm tĩnh nói với An Tầm, “Chúng ta nói chuyện đi?”

    “Được.” An Tầm đáp, nhìn hai người ở cửa, đó là bạn bè của Dịch Bạch, hai kẻ ăn chơi trác tán, hồ bằng cẩu hữu*. Bọn họ thấy An Tầm nhìn sang, vội đứng thẳng người lên, cợt nhả chào hỏi, “Chị dâu khỏe không?” Nhất thời, trong phòng lại trở nên yên tĩnh…

    *bạn bè xấu.

    An Tầm cũng không đáp lại, xem như không thấy rồi nhấc chân ra ngoài.

    Sau khi hai người rời đi, An Phi là người đầu tiên phá vỡ yên lặng, đôi mắt to quay vòng vòng quanh Tư Vũ và Đại Xuyên cùng mấy người khác, “Mọi người là bạn của An Tầm à?”

    Đại Xuyên gãi đầu, “Cứ xem là vậy đi.”

    An Phi nói thầm, “Bạn học của em gái tôi đều biết cả, chẳng lẽ mọi người là bạn đại học của nó?”

    Tư Vũ nhíu mày, “Em gái?”

    An Phi gật đầu, “An Tầm là em họ của tôi.”

    Tư Vũ buồn cười nhìn cậu, “Phải không?”

    An Phi nghiền ngẫm vẻ mặt của Tư Vũ, giương giương quai hàm, “Là chị của tôi.”

    Triệu Tĩnh Nhã cười khúc khích đi ra, “Cậu đáng yêu hơn chị mình nữa đấy.”

    An Phi à một tiếng, “Chị của tôi cũng rất đáng yêu, tuy rằng chị ấy vẫn hay ức hiếp tôi, còn bày ra cái vẻ kiêu ngạo nữa.”

    Tư Vũ cười khẽ, anh có thể tưởng tượng ra dáng vẻ của An Tầm khi đó, cô cũng ức hiếp A Luân như vậy mà.

    Hình như An Phi rất có hứng thú với Tư Vũ, đôi mắt to nhìn chằm chằm anh không chút cố kị, “An Tầm chưa bao giờ cho ai đi vào phòng vẽ tranh của chị ấy cả, sao anh lại có thể đi vào?”

    Tư Vũ vẫn mang kiểu như cười như không trước đó, anh nói, “Cậu cảm thấy thế nào?”

    An Phi cảm thấy người này có thể là nguyên nhân mà An Tầm đào hôn, chỉ có điều cậu lại không dám nói, trong phòng này còn có hai cái chân chó của Dịch Bạch nữa mà.

    Hai kẻ kia vừa đi qua cửa đã xem như chỗ không người, ngồi trên sô pha trong phòng khách, còn đưa tay chào hỏi An Phi. Tư Vũ liếc mắt nhìn bọn họ một cái, đi qua cầm quyển sách y khoa đặt ở trên bàn tối qua, định đứng lên. Vừa muốn rời đi thì lại nghe người đàn ông có kiều tóc kỳ lạ buông lời, “Anh chắn tôi xem TV.”

    TV đâu có mở, rõ ràng người này đang tìm cớ. An Phi vội nói, “Anh ấy là bạn của chị gái tôi.”

    “Tôi có quen biết bạn của chị cậu đâu.” Người nọ cố ý nhấn mạnh hai chữ bạn bè. Vừa rồi An Tầm và người này lần lượt đi ra từ phòng vẽ tranh, bọn họ đều nhìn thấy cả.

    Tư Vũ cũng không thèm để ý tới hắn, thậm chí ngay cả mắt cũng không nhìn sang một cái, xem họ như không khí, cầm sách lên lầu. Người nọ vốn tính tình đã hung hăng càn quấy, thấy Tư Vũ cao ngạo như vậy thì càng thêm tức giận, hắn hung hăng đá bàn trà một cái, làm An Phi cũng muốn đạp cho một đạp.

    Trong sân nhỏ, hoa tử vi nở hai ngày nay lại càng thêm tươi sắc. Dịch Bạch rất ít khi nhìn thấy nhiều thực vật nhiệt đới như thế, cho nên cũng hứng thú hơn nhiều. Anh vuốt ve đóa hoa, “Không khí ở đây thật tốt.”

    An Tầm mở vòi tưới hoa chuyên dụng ra, rửa sạch màu thuốc trên tay, “Dịch Bạch, em xin lỗi.”

    Tuy tiếng nước ào ào, nhưng lời xin lỗi của cô Dịch Bạch vẫn nghe thấy được, “Không có gì phải xin lỗi cả, là nhà anh nóng vội, tuổi em còn trẻ quá.”Dịch Bạch cầm khăn mặt trên bệ đá đưa cho cô, “Không cần lo lắng, không phải anh đến để khởi binh vấn tội đâu.”

    An Tầm nhận lấy khăn mặt, ngước mắt nhìn anh.

    “Anh vẫn biết mình sẽ phải lấy một người phụ nữ mà gia đình sắp đặt.” Đột nhiên Dịch Bạch nói, “Lần đầu tiên gặp em, anh đã thấy rất vừa lòng, còn tốt hơn tưởng tượng của anh nhiều lần.”

    Cho tới bây giờ họ cũng chưa từng trò chuyện thẳng thắn với nhau.

    “Xinh đẹp, dịu dàng, an tĩnh, anh cứ nghĩ chúng ta có thể tương kính như tân, không can thiệp chuyện của nhau.” Dịch Bạch rất ít khi cười, nói đến đây anh lại có mấy phần vui vẻ, “Đánh giá em sai rồi, thực ra em rất phản nghịch, độc lập, tự do, có lẽ em không phải kiểu vợ của anh.”

    An Tầm cũng hơi hứng thú, “Kiểu nào? Vờ như không thấy anh ăn chơi đàng điếm ở bên ngoài ấy à?”

    Dịch Bạch nhún vai, “Anh không nghĩ sẽ phủ nhận.”

    An Tầm cười, “Vừa vặn anh cũng không phải mẫu người của em, cho nên lần này anh đến là để hủy bỏ hôn ước hả?”

    Dịch Bạch lắc đầu, xoay người đối diện với cô, đột nhiên lại trịnh trọng hẳn lên, “An Tầm, cho dù có như vậy đi nữa, anh vẫn quyết phải lấy em.”

    An Tầm nhướng mày, còn chưa kịp nói gì đột nhiên ngoài cửa lớn có một người đang đứng, người đàn ông trung niên khoảng tầm bốn mươi tuổi, tây trang giày da, đứng nghiêm thẳng thớm, ông hơi cúi đầu, “Quấy rầy tiên sinh tiểu thư rồi, xin hỏi Thẩm Tư Vũ tiên sinh có ở đây không?”

    An Tầm sửng sốt, “Ai?”

    “Thẩm Tư Vũ tiên sinh.” Đầu tóc người nọ được chải chuốt cẩn thận, giày da cũng không dính hạt bụi nào, cho dù phải lặp lại lần nữa vẫn mỉm cười như cũ, thong dong rộng lượng.

    Bây giờ An Tầm mới biết, hóa ra Tư Vũ họ Thẩm.

    “Anh ấy ở trong, mời ông vào.” An Tầm nói.

    “Cám ơn, quấy rầy rồi.” Người nọ nói xong thì khẽ khom lưng. Trong lòng An Tầm oán thầm, người này giữ quy củ ghê thật.

    An Tầm không để ý đến Dịch Bạch nữa, cô làm như không nghe thấy lời kia, điềm nhiên như không dẫn người nọ vào biệt thự.

    Đại sảnh chỉ còn An Phi và hai người bạn của Dịch Bạch, ba người líu ríu cướp giật điều khiển TV. Thấy An Tầm đi vào, An Phi vội gọi An Tầm cứu mình. An Tầm không nhìn những người kia, hỏi An Phi, “Tư Vũ đâu?”

    “Ai?”

    “Người cao nhất đấy.”

    “Cầm sách lên lầu rồi, chắc ở trong thư phòng.” An Phi vừa trả lời vừa cướp điều khiển TV lần nữa.

    An Tầm dẫn người phía sau lên lầu. Hình như người nọ cũng thấy âm thanh quá chói tai, ông không nhịn được than thở, “Lớn tiếng ồn ào, không có thể thống gì.”

    Đúng là Tư Vũ đang ở thư phòng đọc sách. Lúc gõ cửa đi vào, anh đang ngồi trên ghế, nghiên cứu quyển sách y học mà người thường không thể nào xem hiểu. Anh ngẩng đầu nhìn về phía An Tầm, ánh sáng ấm áp xuyên qua cửa sổ bao lấy cả người anh, vô cùng đẹp mắt. An Tầm nghĩ, nếu như không có những người này quấy rầy, bức tranh của cô có khi đã hoàn thành được hơn phân nửa.

    Tư Vũ nhìn người phía sau An tầm, cũng không thấy kinh ngạc gì nhiều, anh không đứng lên mà chỉ buông sách xuống, “Thư ký Quách, sao ông lại tới đây?”

    Thư ký Quách tiến lên hai bước, sau đó nhìn An Tầm, có vẻ có nhiều điều kiêng kị, “Lão gia bảo tôi gọi cậu về.” Con ngươi đen nhánh của An Tầm dạo qua hai người hết một vòng. Cô xoay người rồi đi ra ngoài. Thư ký Quách chờ đến khi An Tầm đóng cửa xong, vội nói, “Vũ thiếu gia, lão gia chỉ thị tôi đặt vé máy bay ngay đêm nay, bảo cậu về Anh ngay lập tức.”

    “Không đi.” Tư Vũ từ chối không buồn suy nghĩ, cầm lấy sách trên bàn đọc tiếp.

    “Vé máy bay đã đặt rồi ạ.” Thư ký Quách ôn hòa nói.

    Tư Vũ cũng không ngẩng đầu lên, “Bảo ông ấy, tôi không chấp nhận đám cưới của gia tộc giống anh trai tôi đâu.”

    Thư ký Quách thở dài, “Là lão phu nhân liên tục ầm ĩ muốn gặp thiếu gia.”

    Sách trên tay Tư Vũ ngừng một lát, sau một lúc lâu, “Ngày mai tôi trở về.”

    Rõ ràng thư ký Quách còn muốn nói gì đó, nhưng bên ngoài đột nhiên có tiếng ồn ào khiến cho ông cau chặt lông mày, “Vũ thiếu gia, bạn của cậu rất không có phép tắc.”

    Tư Vũ không để ý đến ông, không biết lớn tiếng như vậy là xảy ra chuyện gì. Anh đứng lên, vừa định mở cửa nhìn xem bên ngoài thế nào, Đại Xuyên đã phá cửa xông vào, còn chưa thấy người đã nghe giọng anh lo lắng nói, “Tư Vũ, không thấy mấy món đồ đáng giá của chúng ta đâu nữa, cả thẻ căn cước và hộ chiếu cũng không.”

    Triệu Tĩnh Nhã khóc đến mức hai mắt sưng to, ngồi trên sô pha lầu một ôm Thanh Thanh thút tha thút thít, nói tất cả số tiền còn lại và chiếc vòng tay Cartier mới mua cũng ở trong túi hành lý.

    Mấy người An Phi nghe cô ta khóc đến phiền, thấy chuyện không liên quan tới mình bèn chạy ra bờ cátchơi.

    Tư Vũ từ trong phòng đi ra, vẻ mặt nghiêm lại, hỏi: “Đã báo cảnh sát chưa?”

    “Báo rồi.” An Tầm trả lời, cô đứng bên cửa sổ, nhìn anh, ánh mắt thoáng hoang mang.

    Triệu Tĩnh Nhã nghe thấy An Tầm trả lời thì nổi cáu, “An tiểu thư, cho dù lúc trước tôi có đắc tội với cô, cô cũng không nên trả thù như vậy.”

    An Tầm khoanh tay trước ngực nhìn cô ta, thản nhiên đáp, “Tôi không động vào đồ của mọi người.”

    “Tối hôm qua cô ở nhà với Tư Vũ, không phải cô, chẳng lẽ là do Tư Vũ trộm? Hộ chiếu của anh ấy cũng mất mà.” Triệu Tĩnh Nhã căm tức nhìn An Tầm.

    Nếu như bình thường, mọi người đã sớm đứng ra hòa giải, nhưng lần này, bọn họ mất hết đồ đạc nên dường như cũng mất đi phán đoán, vài ánh mắt đồng thời nhìn về phía An Tầm, như muốn tìm tòi thử đây có phải là trò đùa trả đũa của cô không.

    Tư Vũ thấy vẻ mặt mọi người thì nhíu mày đáp lại, “Không phải cô ấy đâu.”

    “Sao anh biết không phải cô ta? Trong phòng này còn có người khác sao?” Thấy Tư Vũ giúp An Tầm giải thích, Triệu Tĩnh Nhã càng thêm tức giận.

    “Bởi vì tối qua chúng tôi luôn ở cùng nhau.” Tư Vũ liếc cô ta, gằn từng tiếng nói.
     
    Túc Mạch, Suki, Vân Yên and 3 others like this.
  13. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 12: Xe mất
    “Bởi vì tối qua chúng tôi luôn ở cùng với nhau”. Tư Vũ nhìn cô ta, nhấn mạnh từng câu, từng chữ.

    Không khí trầm lặng trong phòng khách không kéo dài được lâu, bởi vì Dịch Bạch đã dẫn hai cảnh sát mặc thường phục đi vào, người đi trước là A Luân.

    “An Tầm, xảy ra chuyện gì thế, có trộm à?”

    “Không biết”. An Tầm khóa cửa phòng ngủ, may mà cô không mất thứ gì, hơn nữa trước thái độ vừa rồi của Triệu Tĩnh Nhã, cô cũng không thấy vui vẻ là bao, cho nên dứt khoát không muốn xen vào nữa.

    Một cảnh sát mặc thường phục đưa tờ khai lý lịch cho họ, tới lượt Tư Vũ, lúc anh nói mình tên là Thẩm Tư Vũ, phản ứng của mọi người đều hệt như An Tầm lúc nãy, hóa ra Tư Vũ không phải họ Tư. Đại Xuyên còn bày ra vẻ mặt “mấy người chưa biết á, không lẽ tôi còn chưa nói à”.

    Người cảnh sát nhìn thư ký Quách cầm cặp công văn đứng nghiêm sau lưng Tư Vũ, hỏi tiếp: “Vị tiên sinh này sao cứ đứng đó hoài vậy, mời ngồi, anh có mất thứ gì không?”.

    Thư ký Quách thoáng nhìn sang Tư Vũ, lịch sự đáp: “Cám ơn, tôi đứng là được rồi, tôi đến để tìm Thẩm tiên sinh, vừa mới đến nên cũng không mất thứ gì.”

    Lúc bấy giờ nhóm người Đại Xuyên mới để ý đến thư ký Quách, cảm giác tồn tại của người này quá nhỏ, lúc trước cứ nghĩ là bạn An Tầm nên không để ý lắm, không ngờ lại đến tìm Tư Vũ.

    Sau khi ghi lại danh sách những thứ bị mất, hai cảnh sát bắt đầu tra hỏi tối qua mọi người đi đâu, làm gì, những người đi chơi đến gần sáng mới về thì không có gì để hỏi, vậy nên đối tượng chủ yếu bị hỏi là An Tầm và Tư Vũ.

    “Này, đừng nói mấy người nghi ngờ An Tầm làm chứ?”. An Phi vừa chạy từ ngoài cửa vào, vẻ mặt hết sức không vui.

    “Hỏi thăm thử xem có đầu mối nào thôi mà, anh đừng lo”. A Luân trấn an.

    “Không có gì cả thật, 7 giờ thì chúng tôi về nhà, sau đó tôi vào phòng vẽ tranh.” An Tầm đáp.

    “Tắm rửa xong tôi ra sân đọc sách, lúc mười một giờ thì vào phòng vẽ tranh của An Tầm”. Tư Vũ nói xong, ánh mắt lướt qua An Tâm với vẻ đầy hàm ý, “Cho đến khi mọi người trở về vào sáng sớm”.

    Mọi người lại âm thầm nhìn nhau, anh cảnh sát đi cùng nhìn A Luân hỏi A Luân xem anh ta còn muốn hỏi gì thêm không. A Luân khó có được cơ hội để “chỉnh” An Tầm, anh nghĩ, sau này An Tầm có nổi giận thì cứ nói là việc công, anh đâu thể làm khác, cho nên A Luân nghiêm túc hỏi: “Hai người làm gì ở trong phòng vẽ tranh?”

    “Có liên quan tới đồ bị mất à?”

    A Luân thấy sắc mặt An Tầm thay đổi thì e ngại chuyển tầm mắt sang chỗ khác, cũng không dám hỏi gì thêm, anh cảnh sát kia cảm thấy buồn cười, bèn ho khan gỡ rối bầu không khí: “Kể ra cũng không có liên quan thật, vậy lúc hai người quay về có thấy chuyện gì kì lạ không”.

    “Lúc tôi đi đèn ngoài sân vẫn sáng, khi về thì nó đã tắt rồi.” An Tầm đáp.

    “Nói như vậy, có lẽ đồ đạc đã bị trộm trước khi hai người về” Hai người cảnh sát tiến hành phân tích, sau đó hỏi thêm: “Còn có gì khác không?”

    An Tầm nói tiếp: “Quá nửa đêm, hình như bên ngoài có tiếng động, tôi cứ tưởng là mấy người Đại Xuyên trở về”.

    “Cô không ra ngoài xem thử à?” A Luân vội hỏi thêm.

    An Tầm trừng mắt nhìn A Luân: “Tôi sợ”.

    A Luân ồ một tiếng, không dám cười cô, anh quay sang hỏi Tư Vũ: “Vậy sao anh không ra ngoài xem thử.”

    Ngón tay An Tầm nhẹ nhàng lướt qua hoa văn trên ghế salon, trong lòng thầm nghĩ, rõ ràng Lý Giai Luân đang mượn việc công báo thù riêng, dù lúc nhỏ cô vẫn thường bắt nạt anh ta, nhưng ai mà không có tuổi trẻ ngông cuồng, đúng là lòng dạ hẹp hòi dễ sợ.

    Suốt quá trình đó Tư Vũ luôn im lặng, khi nghe thấy câu hỏi này của A Luân, anh cúi đầu mở miệng, không chút che giấu hay lẩn tránh, đáp: “Khi ấy tôi không mặc quần áo”.

    An Tầm miết mạnh vân hoa văn dưới ngón tay, anh ta dám nói thật à!

    Tiếng chuông đồng hồ tích tắc trên tường bên chiếc cầu thang lớn, giữa căn phòng yên ắng, âm thanh đó càng rõ ràng hơn hẳn, ngay sau đó là tiếng báo giờ, kèm theo là tiếng đóng cửa thật mạnh khi Dịch Bạch rời đi. Nhất thời, cả căn biệt thự dường như chấn động, sau đó mọi âm thanh đều cùng lúc đóng băng. Trước khi A Luân và cảnh sát rời đi, họ có nói sẽ nhanh chóng tìm lại đồ đạc bị mất, lúc đi A Luân còn bày ra vẻ mặt thất vọng nhìn An Tầm, ngụ ý cô đã thay đổi rồi, không còn là cô bé ngây thơ mà anh biết lúc trước.

    An Tầm mặc kệ.

    Vành mắt của Triệu Tĩnh Nhã còn đỏ hơn lúc nãy, cô ta nhìn An Tầm đang chuẩn bị lên lầu ngủ bù, vội nói: “Cô đã có vị hôn phu rồi sao còn muốn trêu chọc Tư Vũ nữa?”

    Tư Vũ đang nói chuyện với thư ký Quách, nghe thấy vậy thì quay đầu nhìn lại.

    Cả đêm qua An Tầm đã không được ngủ, sáng nay thì ầm ĩ náo loạn, giờ Triệu Tĩnh Nhã lại muốn bắt đầu gây sự, đầu cô như muốn nổ tung, vì thế cô khó chịu đáp trả: “Mắc mớ gì đến cô”.

    Một câu nói càng khiến Triệu Tĩnh Nhã tức đến phừng phừng mặt mũi.

    An Phi nhìn Triệu Tĩnh Nhã bằng ánh nhìn đồng cảm, cô ta muốn ăn đòn hay sao mà đi kiếm chuyện với An Tầm kia chứ.

    An Tầm đi chân không lặng lẽ lên lầu, lên đến tầng hai mới cúi xuống nhìn cô ta, mái tóc đen suôn dài như thác, ánh mắt xa xăm, cô nói: “Sao cô biết tôi trêu chọc anh ta?”

    Nói xong tiện thể liếc ai đó đang đứng ở tầng dưới, ý chỉ “nợ đào hoa của anh thật phiền phức”.

    Tư Vũ ngẩng đầu nhìn cô, khóe miệng khẽ nhếch lên, anh cúi người dặn dò thư ký Quách mấy câu rồi cũng bước chân lên cầu thang.

    Đại Xuyên vội hỏi: “Cậu đi đâu thế?”
    Anh vừa đi vừa trả lời: “Đi nhận lỗi”.

    Lúc An Tầm cầm quần áo chuẩn bị vào phòng tắm thì nghe tiếng gõ cửa, cô không ngờ người đến lại là Tư Vũ. Anh đứng bên ngoài khẽ hỏi: “Có thể vào không?”

    An Tầm chớp mắt, nhìn quần áo đang ôm trong ngực mình, cô đáp: “Tôi muốn đi tắm”.

    Tư Vũ nhìn cô, cô đã cột tóc lên cao, cần cổ trắng nõn lộ ra khiến người ta chỉ muốn cắn cho một cái, anh cúi mắt, ‘ồ’ một tiếng nhưng lại không có ý định rời đi, thấy thế, An Tầm do dự hỏi: “Tìm tôi có chuyện gì à?”

    Tư Vũ khoanh tay trước ngực, đứng dựa vào cửa, cười như có như không: “Vì sao khi nãy cô lại không giải thích?”

    An Tầm chuyển tầm mắt sang nơi khác: “Vậy tại sao lúc nãy anh lại cố tình nói vậy?”

    Tư Vũ cười, trên mặt vẫn là vẻ khiêu khích nhẹ nhàng, anh đáp: “Tôi muốn nói cho Dịch Bạch nghe.”

    Bên cửa sổ, chiếc chuông gió bằng vỏ sò nhẹ nhàng đung đưa, An Tầm đứng đối diện với anh, một lúc lâu mới bật cười khanh khách, cười đến nỗi hai mắt Tư Vũ cũng híp lại, anh nói: “Đừng có cười như vậy.”

    “Hả”. An Tầm không hiểu nhìn anh, Tư Vũ đột nhiên tiến lên một bước, đưa tay xoa nhẹ lên gò má rồi nâng cằm cô lên, cúi đầu hôn xuống. An Tầm vội vàng ném quần áo trong tay lên mặt Tư Vũ, bị quần áo phủ lên đầu, anh nhẫn nhịn, đưa tay lôi quần áo xuống, bất đắc dĩ nhìn cô, thấy thế An Tầm không nhịn được lại phì cười lần nữa.

    Tiếng cười trong trẻo như tiếng chuông gió cạnh bên, lanh lảnh êm tai, là âm thanh hay nhất anh đã từng nghe được, Tư Vũ nhét tay vào đống quần áo, kéo chiếc áo ngực ra đặt lên đầu cô: “Không cho em cười, em lại cười hăng hơn.”

    Lúc này An Tầm hệt như ‘bên ngoài là bá vương bên trong là xuân lệ’, cô vội lấy áo ngực trên đầu xuống rồi giành lấy quần áo từ tay Tư Vũ, cũng không thèm nhìn anh thêm một cái mà cất giọng đuổi khách: “Tôi muốn tắm, anh ra ngoài đi”.

    Tư Vũ tủm tỉm nhìn cô, nói ‘được’ mà chẳng chịu rời đi. Anh đứng trước mặt cô xòe tay ra, bên trong là chiếc quần lót đăng-ten màu đen, xinh xắn lọt thỏm nằm giữa lòng bàn tay, các ngón tay thon dài trắng trẻo đối lập rõ ràng với màu đen tuyền trên đó, anh cúi đầu tỉ mỉ quan sát: “Sao nó lại nhỏ thế nhỉ?”

    Trước mặt An Phi và A Luân, An Tầm vẫn luôn là nữ vương, nhưng giờ phút này khuôn mặt bình tĩnh thường ngày lại ửng hồng hừng hực, cô đưa tay giành lại quần lót, nghiến răng nghiến lợi nói: “ Thẩm! Tư! Vũ!”

    Tư Vũ bật cười, An Tầm đưa tay véo anh, anh giơ tay lên cao nói: “Rồi, anh ra ngoài ngay đây, đừng giận”. Kết quả là chưa đi ra khỏi phòng đã nghe tiếng An Phi ở dưới lầu hét lên: “An Tầm, chiếc Wrangler ngoài kia là của ai thế ạ?”

    Đến cùng Dịch Bạch còn có hai người nữa, kiêu ngạo và ương ngạch, không xem ai ra gì. Bọn họ lái một chiếc xe qua thì đụng phải chiếc xe của thư ký Quách dừng ở đó, người lái xe muốn xuống nói chuyện lại bị bọn họ đánh cho, sau đó họ đẩy luôn chiếc xe của Tư Vũ xuống biển.

    Lúc đám người Tư Vũ đến thì xe đã rơi vào vùng nước cạn, bị sóng biển đánh vào, dập dềnh đung đưa.

    “Anh Dịch Bạch lái xe đi trước, hai người này đi rồi không biết sao lại quay về lần nữa, biết anh có quan hê với An Tầm thì đẩy xe anh xuống”. An Phi liếc về phía Tư Vũ: “Hồng nhan họa thủy, ai bảo anh đụng vào An Tầm làm gì, Hướng Dương nổi tiếng là ngang ngược đó.”

    Vừa dứt lời, Hướng Dương đã đi tới, cười xấu xa: “Xin lỗi, vừa nãy đụng phải xe của anh, vậy đi, cho các anh ít tiền, chúng ta giải quyết âm thầm nhé”.

    Tư Vũ nhìn hắn, khuôn mặt lạnh lùng không đáp lại.

    Người nọ nói thế là muốn để Tư Vũ nghe được, hắn móc hai trăm đồng trong túi ra, vung vào ngực Tư Vũ, nói: “Có một số người không thể tùy tiện đụng vào, có biết không hả?”

    Nói xong lại nhìn về phía An Tầm, họ không dám nói cô, lời đến miệng cũng đành phải nuốt về. Tiền bay trong gió vung vãi rơi xuống cát, Đại Xuyên thấy bạn bè bị nhục mạ, lửa giận ngút trời, định xông tới đánh nhau, nhưng hai người bạn anh lại đứng ra ngăn cản, họ có cảm giác rằng, Tư Vũ sẽ có cách xử lý ổn thỏa.

    Ánh mắt Tư Vũ quá tàn nhẫn, đây là suy nghĩ duy nhất trong lòng An Tầm lúc này. Anh nhìn người nọ thật lâu rồi mới mở miệng, gằn từng chữ: “Thư ký Quách, báo cảnh sát, gọi luật sư đến ngay lập tức”.

    “Được ạ, nhưng gọi bao nhiêu luật sư đến ạ?” Thư ký Quách lấy điện thoại di động ra.

    “Tất cả, luật sư nào có năng lực khiến hắn táng gia bại sản thì cứ gọi đến đây”. Khi nói chuyện, ánh mắt Tư Vũ không hề rời khỏi người Hướng Dương dù chỉ một giây.

    Hướng Dương liếc mắt nhìn người kia rồi khinh miệt cười một cái “Đáng sợ quá nhỉ, đừng có sấm lớn mà mưa nhỏ nhé, tao chưa gặp được ai có thể động vào bọn tao đâu”.

    Tư Vũ như nhìn họ như hai đứa trẻ ngây ngô, lạnh lùng đáp trả: “Thế kia à?”

    Sau đó là tiếng thắng xe chói tai vang lên. Dịch Bạch nhảy xuống, chạy tới hỏi: “Hai người làm gì vậy?”

    Quả nhiên là chơi với nhau lâu, vừa nhìn đã biết hai người này gây họa.

    “Không có gì, giúp mày xả giận, đẩy xe nó xuống biển, thấy không, nghiêng ngả ở bên kia kìa”. Hướng Dương nói, còn tự hào chỉ vào chiếc xe màu đỏ.

    Dịch Bạch nhìn kỹ, thấy chắc cũng không bị nghiêm trọng gì, anh quay đầu nói với An Tầm, “Đi bảo hiểm đi, chuyện bồi thường tôi sẽ liên lạc với em sau”.

    An Tầm ồ một tiếng rồi đáp: “Tôi mặc kệ”.

    Dịch Bạch sững sờ một lúc, còn chưa hỏi rõ đã nghe Tư Vũ lên tiếng: “Anh biết chiếc xe này là của ai không?” Câu này là nói với Hướng Dương.

    Hướng Dương cười mỉa: “Tao không cần biết xe này là của ai, mà là xe của ông trời thì đã sao, đừng nói làm hỏng một chiếc xe, mười chiếc ông đây cũng mua nổi”.

    Lời này vừa dứt, người vẫn luôn án binh bất động từ trước đến giờ như Tư Vũ đột nhiên lại xông tới kéo cổ áo hắn đẩy lăn xuống đất: “Mày cút xuống biển kéo chiếc xe lên, nó không lên được thì mày cũng đừng lên nữa”.

    Không ai ngờ Tư Vũ sẽ ra tay, họ sững sờ trong giây lát, người ngã trên cát và bạn hắn ta đang chuẩn bị xông lên đánh trả thì nghe có tiếng người hét lên ở cách đó không xa: “Mấy người làm gì đó hả. Tôi vừa đi được nửa đường đã bị gọi lại, đánh nhau à?”

    A Luân đứng ở ven đường nhìn mấy người dưới bãi cát: “Tất cả đi lên, về cục cảnh sát làm việc”.
     
    Túc Mạch, Suki, Vân Yên and 3 others like this.
  14. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 13: Hồng nhan họa thủy
    A Luân đứng ven đường nhìn xuống mấy người trên bãi cát: “Tất cả đi lên, đến cục cảnh sát rồi nói chuyện”.

    Sau khi Hướng Dương và người kia đến đồn cảnh sát, họ lên tiếng phủ nhận không phải mình cố ý, va phải xe của thư ký Quách chẳng qua là vì chân trơn, không đạp thắng được, sau đó cuống quá mới đụng phải chiếc Jeep Wrangle bên cạnh.

    “Cũng may nhờ có chiếc Jeep Wrangle chắn trướcm nếu không tôi đã đạp ga lao thẳng xuống biển rồi, cũng là nhờ chiếc xe đó cứu mạng tôi”. Dáng vẻ của Hướng Dương lúc ở đồn cảnh sát hoàn toàn khác hẳn trước kia. Bởi vì trước lúc tới, Dịch Bạch đã nói, nơi này không phải Xuân Giang, đừng gây nên chuyện lớn, rất khó giải quyết.

    Từ đầu đến cuối Tư Vũ vẫn không hề lên tiếng, tất cả mọi chuyện đều do thư ký Quách giải quyết toàn quyền, ông trình bày đơn giản, ý tứ rõ ràng là, đây không phải một sự cố giao thông đơn thuần, ông muốn cơ quan điều tra phải đến hiện trường xem xét, chiều nay khi luật sư của họ đến, họ muốn được thấy bản báo cáo về sự việc lần này, người tài xế cũng đã đi kiểm tra thương tích, kết quả sẽ được bệnh viện nhanh chóng gửi sang.

    Thái độ lịch sự, logic rõ ràng, yêu cầu hợp lý, dù không hề đập bàn hay lạnh lùng trừng mắt, nhưng thái độ kiên quyết cứng rắn này cũng không phải dễ dàng ứng phó.

    Trong hành lang, có một dì khóc lóc nói con rể minh bất hiếu vay tiền không trả, có ông chú uống rượu say xỉn lăn lộn cũng không thấy vợ đến dẫn về nhà, có cô bé không tìm được mẹ gào khóc,… tóm lại là rối loạn lung tung.

    Ở trong phòng, mấy cảnh sát nhìn thư ký Quách nửa ngày, âm thầm suy nghĩ, nếu ngày nào cũng gặp được mấy người như thế, làm việc gì cũng thoải mái vô cùng.

    “Vị kia, Thẩm tiên sinh, họ nói anh ra tay đánh người”. Người cảnh sát lúc trước đến nhà An Tầm cùng A Luân nhìn Tư Vũ đang ngồi cách đó không xa nói lại.

    Tư Vũ đưa mắt nhìn ba người bên kia, ồ một tiếng rồi đáp: “Trượt tay”.

    “Trượt tay?” Bọn họ không tin nổi vào tai mình.

    “Vốn tôi định giúp anh ta sửa lại cổ áo, nhưng mà tay trơn nên làm anh ta ngã xuống đất”. Tư Vũ thản nhiên nói, khóe miệng còn vương nét trào phúng.

    “À”. Người cảnh sát nhìn về phía A Luân, sửa sang lại cổ áo? Chuyện này cũng có thể tin à? A Luân gật đầu thật mạnh, tin được, tin được, cực kì đáng tin đó.

    Nếu bọn họ có thể chân trơn, vì sao anh không thể tay trơn.

    Hướng Dương đang siết chặt nắm đấm thì bị Dịch Bạch vỗ vai: “Nhịn một chút”.

    Bởi vì có A Luân ở đây, bọn họ cũng không phải ở lại quá lâu, người cảnh sát đóng sổ ghi chép lại, nói thư ký Quách về nhà chờ thông báo.

    An Tầm ngồi trên ghế đã ngủ thiếp tự bao giờ. Bên một góc cửa sổ bí mật lặng yên, cô vòng hai tay trước ngực, cúi đầu hít thở đều đều, nhìn cô ngủ rất ngon. Cũng không biết tìm đâu được một cái mũ lưỡi trai đội trên đầu, vành nón kéo xuống thật thấp che đi ánh mặt trời chiếu rọi, cô mặc chiếc quần cộc ngắn, chân đặt trên bàn thấp, người đi ngang qua bất giác lại nhìn từ cổ chân đến bắp đùi.

    Tư Vũ nhíu chặt mày, đến gần cô vài bước rồi xoay người lại ngăn cản ánh mắt của người ta, “Mọi người đi trước đi”

    Dường như Triệu Tĩnh Nhã không muốn nhìn hai người họ một chút nào thêm nữa, cô ta đạp cửa đi ra ngoài trước, Đại Xuyên gãi đầu rồi cùng mấy người lục tục rời đi.

    Hướng Dương thấy những người kia rời khỏi, anh ta hỏi A Luân: “Này, chúng tôi thì sao?”

    A Luân liếc mắt liếc hắn: “Này với ai đấy”.

    “Này với mày đó, mẹ, ông không ở đây nổi nữa”. Hướng Dương mắng xong thì hùng hổ đứng lên, bên cạnh cũng có vài cảnh sát đứng lên theo, gậy cảnh sát cầm sẵn trong tay: “Muốn kiếm chuyện à, có biết đây là đâu không, ngồi xuống!”

    “Cố ý đánh người gây thương tích và phá hoại tài sản của người khác, hai tội danh mà còn muốn đi? Qua bên kia ngồi xuống suy nghĩ cho kỹ”. A Luân đi qua nói, đưa tay đẩy anh ta đến góc tường.

    Hướng Dương tức đến xanh cả mặt, cắn răng căm tức nhìn A Luân, nhưng coi như cũng còn tia lý trí, không ra tay đánh luôn cảnh sát, trong lòng hắn căm hận nghĩ, nếu đây mà là Xuân Giang, hắn sẽ đánh cho tên kia đến khi quỳ rạp mà cầu xin tha thứ.

    “Hai người có thể đi rồi”. Một người cảnh sát ý bảo Dịch Bạch và người kia rời khỏi.

    Dịch Bạch từ tốn đứng lên, nhìn Hướng Dương rồi bảo: “Cậu đợi ở đây đi, không sao đâu”.

    Hướng Dương gật đầu, bảo biết rồi. Dịch Bạch âm trầm đi ra, tay vừa đặt lên chốt cửa thì đột nhiên quay đầu lại nhìn về phía Tư Vũ đang đứng bên An Tầm, Tư Vũ ngẩng đầu nhìn lại, hơi gật đầu xem như chào hỏi, Dịch Bạch cười khẽ một tiếng, nụ cười không chút ý tốt mà lại có phần như cảnh cáo, có lẽ là tuyên chiến nhiều hơn.

    Một hồi chiến tranh trong yên lặng để quyết định xem việc Hướng Dương có tội hay không bắt đầu.

    Tư Vũ xoay người lại nhìn An Tầm, cô vẫn giữ tư thế ngủ như cũ, tiếng động lớn như vậy cũng không nhúc nhích chút nào, có lẽ là vì mệt quá. Bên cạnh có người đi qua đi lại, chuông điện thoại vang lên liên tiếp, những người khác biết họ là bạn của A Luân nên không ai lên tiếng đuổi người.

    Tư Vũ ngồi xổm xuống cạnh cô, nghiêng đầu nhìn vẻ mặt cô dưới vành nón khi ngủ, đôi mắt sáng long lanh giờ yên tĩnh khép lại, lông mi đen dày cong cong vểnh lên, chóp mũi xinh xắn có một lớp mồ hôi mỏng, bờ môi hồng nhạt. Đột nhiên, lòng anh lại rộn ràng hẳn lên, nghĩ tới chuyện buổi sáng hôn cô, cảm giác ướt át mềm mịn, đầu lưỡi tránh né và bàn tay đầy mồ hôi vì lo lắng của cô, vô ý đặt bên hông anh nóng rát.

    Ngón tay Tư Vũ hơi nhúc nhích, còn chưa thực hiện động tác kế tiếp đã phát hiện bên cạnh có tiếng động, anh nghiêng đầu, cánh tay A Luân cứng đờ đưa ra giữa không trung, thấy Tư Vũ nhìn mình, anh mặt mày vô tội nói: “Tôi, tôi lấy ly nước”. Nói rồi anh cầm lấy bình giữ nhiệt trên bàn, mắt nhìn thẳng phía trước rời đi, những người khác trợn mắt há mồm nghĩ bụng, sao A Luân có thể dễ dàng hoán đổi hai tính cách hung ác và ngu ngơ cho nhau thế nhỉ?

    Tư Vũ khẽ đẩy An Tầm: “Về nhà ngủ nào”.

    Cô vẫn không nhúc nhích như cũ, Tư Vũ tưởng là chưa tỉnh, anh đưa tay lại gần lần nữa, còn chưa đụng tới người đã nghe cô cúi đầu khẽ đáp: “Không”.Chỉ có làn môi dưới khẽ động. Tư Vũ bật cười, nhớ tới lớp mồ hôi mỏng trên chóp mũi cô, anh đứng dậy đi đến bên cửa sổ, mở hết cửa sổ ra, tốt rồi, không có gió, không khí ấm áp.

    Lúc An Tầm mơ mơ màng màng tỉnh lại, bên ngoài là bầu trời âm u, có lẽ là sắp mưa. Cục cảnh sát chỉ còn lại một cảnh sát lớn tuổi và một nữ cảnh sát trẻ trung ở lại, những người khác không còn ở đây, kể cả Đại Xuyên cô cũng không biết họ đã đi từ lúc nào.

    Nhưng Tư Vũ lại không hề rời đi, ngồi trên chiếc ghế cao bên cạnh, anh yên tĩnh nằm sấp trên bàn ngủ, mặt hướng về phía cô, An Tầm nhìn thoáng qua, thấy nữ cảnh sát rót nước cho mình thì nói tiếng cảm ơn, sau đó lại xem như không có chuyện gì mà nhìn qua chỗ khác, ánh mắt bất giác lướt về phía người còn đang nằm ngủ.

    Nữ cảnh sát vẫn chưa đi, cô len lén liếc An Tầm, An Tầm phát hiện ra thì khẽ cười hỏi lại: “Sao vậy?”

    Nữ cánh sát viên vội vàng khoát tay, cũng cảm thấy mình hơi thất lễ: “Thấy hai người rất đẹp đôi, hình như là đang yêu nhỉ”.

    An Tầm nghi hoặc nhíu mày.

    Nữ cảnh sát viên hiểu lầm ánh nhìn của cô lúc vừa rồi là tình yêu ngọt ngào hạnh phúc, cô nói với An Tầm: “Lúc cô ngủ bị ánh nắng chiếu vào, đúng lúc cửa chớp bên này bị hư, anh ấy mới đứng tựa vào cửa sổ che ánh mặt trời cho cô, mặt trời chiếu tới đâu anh ấy đi tới đó, cho đến khi vừa rồi bầu trời đầy mây, anh mới ngồi nghỉ một lúc, chắc là mệt quá nên vừa ngồi xuống đã ngủ luôn”.

    Nữ cảnh sát nhìn An Tầm cúi đầu nhìn Tư Vũ mà chẳng nói gì, cô lại càng dốc sức: “Nhìn áo T-shirt đầy mồ hôi kìa, còn chưa khô được đâu, chắc là sau lưng bị phơi nắng quá”.

    Lòng An Tầm ấm áp vô cùng, thấy cửa sổ đang hé mở, cô lặng lẽ đứng lên đóng lại.

    Cách đó không xa, chú cảnh sát đang xem báo cũng bật cười ha hả, nhìn nữ cảnh sát rồi nói: “Nhìn hai người trẻ tuổi này kìa, anh trai thì sợ cô gái bị nóng nên mở hết cửa sổ ra, còn cô gái lại sợ anh bị lạnh mà đóng hết cửa sổ”.

    Lúc Đại Xuyên gọi điện thoại tới, An Tầm đang gửi tin nhắn, Tư Vũ bị tiếng chuông đánh thức, anh ngẩng đầu nhìn An Tầm, ánh mắt lập tức bị dòng chữ trên màn hình di động thu hút.

    Người nhận: Thẩm Tư Nam.

    Ánh mắt Tư Vũ ngừng lại ở đó, điện thoại trong túi vẫn rung lên như không sợ làm phiền người khác, một lúc lâu sau, anh mới đứng dậy đi đến bên cửa sổ nhận máy.

    An Tâm vẫn bình tĩnh soạn lại nội dung của tin nhắn rồi gửi đi. Sau đó ngẩng đầu nhìn sang Tư Vũ, lúc này anh cũng vừa gọi điện thoại xong, dựa lưng vào cửa sổ nhìn cô, vuốt vuốt chiếc điện thoại di động trong tay, An Tâm nghi ngờ hỏi: “Sao thế?”.

    Tư Vũ nhét lại điện thoại vào túi quần: “Đại Xuyên có rất nhiều người tới bãi biến, xe cũng được lấy lên rồi, gọi chúng ta qua bên đó xem một chút”.

    Trên xe Taxi An Tầm liên tục nhìn điện thoại chờ tin nhắn, bình thường Thẩm Tư Nam vẫn hồi âm rất nhanh, nhưng lần này chờ mãi lại chẳng thấy trả lời.

    Tư Vũ trả tiền xe xong thì bảo cô xuống xe, ánh mắt lướt nhìn di động trên tay An Tầm, anh nói: “Muốn hỏi Thẩm Tư Nam có phải có một người em trai tên là Thẩm Tư Vũ? Sao không hỏi anh có có một người anh tên là Thẩm Tư Nam không?”

    An Tầm sững sỡ, phản ứng đầu tiên là trừng mắt nhìn anh: “Anh nhìn lén?”

    “Cách anh gần như vậy, em cũng đâu che lại”.

    Hai người vừa xuống xe, quả thật như lời Đại Xuyên nói, trên bờ biển tụ tập rất đông người, nhiều du khách vây lại nhìn xem, còn có cảnh sát duy trì trật tự, vài người của công ty bảo hiểm đang làm việc cùng và các luật sư do Thẩm gia gọi đến, tóm lại là một trận chiến cực kì lớn.

    Nếu không phải anh biết người ta đang nhìn cảnh vớt xe, có khi anh còn nghĩ đang xảy ra án mạng.

    Thư ký Quách nhìn Tư Vũ xuống xe, cung kính cúi chào, mấy vị luật sư đi cùng cũng lên tiếng chào Thẩm Tiên sinh, An Tầm đứng lên yên lặng lắng nghe, cô thấy cách xưng hô này cũng dễ nghe thật đấy.

    Người của công ty bảo hiểm đang tiến hành kiểm tra, định giá thiệt hại, Đại Xuyên và những người khác đến bên Tư Vũ, những người kia chỉ lén nhìn quan sát, Đại Xuyên kéo Tư Vũ sang ngó trái ngó phải: “Tư Vũ cậu có phải là người đi làm thêm cùng tôi ở Nhật Bản không đó?”

    “Sao thế?” Ánh mắt Tư Vũ rời khỏi chiếc xe, anh quay đầu lại nhìn Đại Xuyên.

    “Thư kí Quách nói, những người kia đều là luật sự nhà cậu, nhà cậu mở văn phòng luật à?”

    Đại Xuyên trừng mắt to nhìn chằm chằm Tư Vũ, thấy Tư Vũ không đáp lời thì nghêm túc hỏi thêm: “Cậu đi làm với tôi có phải muốn tán tỉnh tôi không?”

    Tư Vũ vẫn không để ý đến anh như cũ, mà đột nhiên chuyển hướng đến cạnh chiếc xe kia, tốc độ cực nhanh, mọi người tưởng đã xảy ra chuyện gì nên cũng quay đầu nhìn lại, Tư Vũ đến cốp xe sau, đưa tay cầm lấy bức tranh từ tay nhân viên, vẻ mặt vô cùng nghiêm trọng, anh lại lấy ra thêm vài bức nữa.

    Tất cả đều nhỏ nước.

    Mặc dù An Tầm đứng ở đằng xa nhưng vẫn nhìn được mấy bức tranh được đem ra, cô yên lặng một lúc lâu rồi đột nhiên lên tiếng: “Đó là tranh tôi vẽ”.

    Đại Xuyên a một tiếng, sau khi phản ứng kịp mới sợ hãi la lên: “Cái gì?”.

    Anh còn nhớ trong tạp chí có nói, một bức tranh của cô đã từng có giá khoảng hai mươi vạn Euro.
     
    Túc Mạch, Suki, Vân Yên and 3 others like this.
  15. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 14: Một đêm thành danh
    Mặc dù An Tầm ở cách đó khá xa, nhưng cô vẫn thấy được cuộn tranh kia đang mở, trầm mặc hồi lâu, đột nhiên cô lại nói, “Đó là bức vẽ của tôi.”

    Đại Xuyên hả một tiếng, sau khi phản ứng kịp thì sợ hãi thốt lên, “Cái gì?”

    Anh còn nhớ trên tạp chí có nói, một bức vẽ của cô đã từng đạt tới hơn hai mươi vạn Euro.

    “Sao bức tranh của cô lại ở trên xe Tư Vũ?” Đại Xuyên nói xong lại lầm bầm, “Phải là xe của anh Tư Vũ mới đúng.”

    Ánh mắt An Tầm chợt loé lên, do dự một chút rồi cô cũng đi qua.

    Có lẽ Tư Vũ cũng không biết sau cốp xe lại có đựng nhiều tranh đến vậy, anh lần lượt mở ra từng cái một, nhíu chặt mày, lúc thấy An Tầm đi qua, đột nhiên anh lại muốn che lại hết. Nhưng nhìn vẻ mặt của cô thì chắc cô cũng thấy hết rồi.

    Bức anh cầm trong tay đúng là bức cô thành danh năm đó – – Hồng hoàng.

    Bởi vì phía trên có phủ thêm một lớp sơn dầu, cho nên nhìn ngoài mặt cũng không có gì đáng ngại.

    An Tầm sững sờ nhìn bức vẽ, Tư Vũ thấy cô chăm chú quá thì khẽ hỏi, “Có thể sửa lại không em?”

    An Tầm cẩn thận vuốt ve cái miệng dài xinh xắn của chim hồng hoàng đó, “Vải vẽ tranh sơn dầu khi ngâm nước, màu sẽ nứt hết.”

    Không chữa được.

    An Tầm nhíu mày, đau lòng quá.

    Thực sự rất đau lòng!

    Tư Vũ nhìn cô, một hồi lâu sau, anh cẩn thận khép bức tranh lại rồi giao cho nhân viên, nói với thư ký Quách, “Cất những bức này xếp lên, rồi tìm người sửa lại, bao nhiêu tiền cũng được.”

    Thư ký Quách gật đầu, “Lúc Nam thiếu gia mua vẫn còn giữ phiếu xuất nhập ở đây, nếu sửa không được chúng ta có thể buộc Hướng Dương phải bồi thường lại một phần không kém.”

    “Nhất định phải sửa được.” Tư Vũ nhìn ông, lời ít ý nhiều, nhưng thái độ lại rõ ràng như thế.

    Thư ký Quách sững sờ, rất ít khi ông thấy một Tư Vũ ôn hòa lại cứng rắn, mạnh mẽ và quyết đoán như lúc này.

    Mấy người khác thấy anh trân trọng những bức họa này như vậy, còn cả đôi mắt đầy lo lắng dán chặt vào bức tranh một khắc không rời của cô gái đứng kia, họ đành phải càng thêm cẩn thận, sợ chạm vào làm dơ đâu đó.

    Từng bức tranh được nâng ra rồi cất vào túi nilon trong suốt, tổng cộng gồm bảy tấm.

    An Tầm thấy dáng vẻ khó chịu của Tư Vũ, cứ nghĩ là do anh không biết nên giải thích với anh mình thế nào, cho nên cô từ tốn mở lời, “Không sao đâu, em lại vẽ mấy tấm cho anh của… anh là được.”

    Hơn hai năm trước, An Tầm được mời tới triển lãm Florence, nơi thay mặt cô bán giúp bức Hồng hoàng, ông chủ phòng triển lãm tranh đăng lên một trang web bán đấu giá nhỏ, vốn cũng không hy vọng sẽ bán được giá cao, nhưng ai mà biết, có hai người cạnh tranh nhau khốc liệt để giành lấy bức tranh này, cuối cùng bán ra với giá hai mươi hai vạn Euro.

    Vì thế, rất nhiều người biết tới bức Hồng hoàng, cũng biết hơn về An Tầm đã vẽ.

    Hơn nữa, sau khi giáo sư của viết một bài đăng đề cử, cô đã “một đêm thành danh”.

    Mà người mua bức tranh với giá hai mươi hai vạn đó, chính là Thẩm Tư Nam.

    Về sau, An Tầm lục tục bán ra vài bức tranh khác nữa, người mua đến từ khắp mọi nơi, châu Âu châu Úc, nhưng người mua trung thành nhất vẫn là Thẩm Tư Nam, như thể anh có một tình yêu chung thủy với những bức mà cô vẽ.

    Hơn một năm trước, anh nhờ trợ lý liên lạc trực tiếp với cô, hai người hệt như những người bạn lâu năm, thỉnh thoảng sẽ ân cần thăm hỏi, thỉnh thoảng lại tán gẫu đôi lời.

    Thì ra, anh của Thẩm Tư Vũ, đúng là Thẩm Tư Nam.

    Tư Vũ nhìn cô, tâm tình cũng không vì lời cô nói mà thay đổi, “Anh sửa lại tranh không phải vì Tư Nam.”

    “Dạ?” An Tầm khó hiểu.

    Anh đưa thay vuốt nhẹ tóc cô, dịu dàng nói, “Em đau lòng đến mức cả vành mắt cũng đỏ hết rồi kìa.”

    An Tầm ngẩn ngơ.

    Không phải bởi vì Thẩm Tư Nam, mà là vì cô, An Tầm.

    Cô buồn vì bức tranh, anh lại xót vì cô.

    Thời tiết có vẻ không bình thường, đột nhiên trời giăng kín đầy mây, thình lình mưa đổ, mấy bức tranh vừa được sắp xếp xong mưa cũng càng rơi càng lớn, hai tay Tư Vũ đưa lên che trên đỉnh đầu An Tầm, “Qua bên kia đi.”

    Còn chưa hết xúc động vì câu nói vừa rồi, An Tầm lại cảm động lần nữa vì động tác theo bản năng của người con trai đó, hai người đi về phía chiếc ô dựng cách đó không xa trên bờ cát sáng, cả đoạn đường này, hai tay Tư Vũ vẫn giữ yên trên đỉnh đầu của cô.

    Dưới mưa phùn, An Tầm ngẩng đầu nhìn anh, vài lọn tóc của anh bị ướt, từng sợi từng sợi bết vào vầng trán, nước mưa thuận theo thái dương trượt đến cằm, môi mỏng hơi cong…

    Phát hiện cô nhìn mình, Tư Vũ cúi đầu, nói nhỏ, “Nhìn đường nào.”

    An Tầm bừng tỉnh chuyển mắt đi, một hồi lâu sau, cô lại tự nghĩ thầm, mình đang tư xuân thiếu nữ sao, đột nhiên lại muốn hôn anh như thế.

    Mấy người Đại Xuyên đã chạy tới dưới ô, sau khi An Tầm và Tư Vũ chen lấn đi vào, Đại Xuyên ai oán nói, “Tư Vũ, thì ra người mà cậu thầm mến vốn không phải là tôi, hoá ra là An Tầm đấy hả, còn lén lút giấu tranh của người ta trong xe mình.”

    Tư Vũ đang cúi đầu phẩy tay vỗ nước trên mái tóc, nghe anh nói vậy thì thoáng dừng một chút, tiếp tục vỗ vỗ.

    Bởi vì đi nhanh, khuôn mặt nhỏ nhắn của An Tầm cũng đỏ bừng tươi tắn, thấy Tư Vũ không nói lời nào, Đại Xuyên lại bắt đầu tìm tòi nghiên cứu, cô nói: “Những bức tranh đó là do anh của anh ấy tới gặp tôi mua.”

    Đại Xuyên hiểu ra, “Ra là vậy, nhưng mà anh cậu cũng to gan thật đấy, bức tranh quý như thế mà để ở trong xe.”

    Đây chính là điều mà An Tầm thắc mắc, chẳng lẽ Thẩm Tư Nam thích đến nỗi đi đâu cũng mang theo nó hay sao?

    Tư Vũ kéo áo T-shirt lên lau nước trên cần cổ, anh nói với An Tầm, “Lúc đầu mấy bức tranh này được cất giữ ở Anh, sau này anh ấy chuẩn bị định cư trong nước lâu dài nên mới cho người mang về đây, đặt trong xe chắc là để dời đi.”

    “Rồi cậu không biết nên lấy xe đi, sau đó nữa thì không may bị mấy tên đần độn kia cho ngâm nước, sao khi ấy mình không ngăn được xe kia chứ!” Đại Xuyên lầu bầu lẩm bẩm một hồi, rồi anh lại lắc đầu thở mạnh, “Nhiều tranh hỏng như thế, nhiều tiền như thế, chao ôi, bức này đó có giá bao nhiêu vậy?”

    “… Hơn một nghìn vạn, ” An Tầm đứng bên khẽ thì thầm, “Giá chiết khấu.”

    “…!”

    Dưới chiếc ô, mọi người cùng nhìn nhau, yên lặng thật lâu rồi lắc đầu cảm thán, họ đang đứng cùng ô với hai phú ông ngàn vạn.

    Còn chưa cảm thán xong, thư ký Quách bên kia đã lấy ô và khăn tay mang đến, đưa tới trước mặt Tư Vũ, “Mau lau nước đi thiếu gia, nếu ngài bị cảm tôi lại không làm tròn bổn phận của mình.”

    Tư Vũ nhận rồi lại đưa cho An Tầm, tự nhiên đến mức không thể tự nhiên hơn, thư lý Quách vừa nhìn thấy đã nghiêng đầu xông vào màn mưa lần nữa, “Tôi đi tìm thêm cái nữa.”“Tiểu Thẩm tiên sinh, tổng giá trị của những bức tranh này lên đến hàng tỉ đồng, nếu không sửa được, tôi tin chúng ta có thể khiến họ táng gia bại sản.” Bên này thư ký Quách vừa đi, dưới ô lại xuất hiên thêm mấy vị luật sư vừa tới.

    “Các anh phải có cách.” Nói đúng hơn là, nhất định phải sửa được tranh, không thương lượng.

    An Tầm ở bên, yên lặng vân vê chiếc khăn tay.

    “Có thể tìm người hoạ sĩ đó vẽ lại cũng được mà, chắc không cần tiên sinh phải tự mình ra mặt…” Một luật sư trong nhóm còn muốn khuyên, dù sao tự tay vẽ lại cũng dễ như trở bàn tay thôi, nhưng còn chưa nói hết đã thấy mặt Tư Vũ càng trầm xuống.

    Anh không dám nói nữa rồi.

    Mấy luật sư thầm nghĩ, có đường tắt không đi mà cứ đi đường vòng, hay là ngài ấy muốn kiểm tra họ nhỉ, mặc dù oán giận nhưng trên mặt vẫn cung kính nhận lời, nhất định sẽ làm cho thỏa đáng.

    Lúc đi họ còn nhìn An Tầm thêm mấy lần, như thể đang có gì muốn nói, bọn tôi nghe được đó, phải sửa chúng cũng đều là vì cô!

    Những người còn lại nhìn thấy thế mới giật mình hiểu ra, nhà Tư Vũ không phải là đại phú đại quý thì cũng là hoàng thân quốc thích, gọi một cuộc điện thoại đã có đống luật sư chạy đến, tìm một chiếc xe thì bên trong xe lại chất đầy danh họa hơn ngàn vạn…

    Đại Xuyên đứng sau anh nói nhỏ, “Tư Vũ, tôi nhìn nhầm cậu rồi, Tư Vũ, cậu lừa gạt tôi, Tư Vũ cậu sợ tôi bám đùi cho nên mới giả nghèo theo tôi đấy hả…”

    Tâm trạng Tư Vũ vốn không vui, cho nên làm như không nghe thấy.

    Triệu Tĩnh Nhã nhìn chằm chằm Tư Vũ từ phía sau, nhìn đến mức đôi mắt cũng bắt đầu nhức mỏi, một lúc lâu sau cô mới quay lại nói với Thanh Thanh, “Làm sao mà ngừng theo đuổi anh ấy được!”

    Thanh Thanh không biết nên trả lời ra sao.

    Lại một lúc sau, “Tôi không cần giới thiệu việc làm cho anh ta nữa rồi nhỉ?”

    Mọi người: “…!”

    Mặc dù mưa đã nhỏ dần, nhưng vẫn tí tách liên tục không ngừng hẳn, thư ký Quách đưa tới vài chiếc ô, mọi người tốp năm tốp ba cùng quay về biệt thự, lúc đi tới cửa, trên sườn dốc đột nhiên có chiếc xe rẽ xuống.

    Là Dịch Bạch.

    Chỗ ngồi kế tay lái là Hướng Dương, cười đến ngông cuồng tự đại.

    Đại Xuyên bực bội nói, “Anh đi nhanh ghê nhỉ.”

    Bởi vì trời còn mưa nên Dịch Bạch cũng không bước xuống xe, anh hạ cửa sổ xe xuống, nói với An Tầm đang đứng dưới mái hiên, “Anh về Xuân Giang trước, chuyện của chúng ta về sau bàn lại.”

    An Tầm nhìn thấy Hướng Dương thì tức giận, phá hủy nhiều bức tranh của cô như vậy mà còn dám cười, cô dứt khoát chẳng để ý đến Dịch Bạch, xoay người mở cửa chuẩn bị bước vào sân, cùng lúc đó An Phi cũng vội vàng chạy đến, “Nhiều người vậy à, sao vậy?”

    Nói cũng không đợi người khác trả lời, anh nhảy hai ba bước lên trước xe Dịch Bạch, “An Tầm, em rút lui trước nhé.”

    Sau đó còn không quên đưa mắt nhìn Tư Vũ đang đứng dưới tán ô của thư ký Quách, dáng người cao lớn lại anh tuấn chưa kìa, trách không được An Tầm lại bỏ rơi Dịch Bạch, anh cười tủm tỉm nháy mắt mấy cái với An Tầm, đưa tay làm động tác giữ bí mật.

    An Tầm không để ý, xoay người bước vào sân.

    Sau khi đi vào đôi mắt cô bất giác nhìn lên ngọn đèn, có bật, yên tâm rồi.

    Vào lúc sáng, A Luân phân tích với cô là, khi hai người quay về, đèn tắt chứng tỏ tên trộm đã tới đây, hơn một giờ lúc nửa đêm, trong nhà lại xuất hiện động tĩnh rất có thể là do tên trộm kia rời khỏi, cho nên trong thời gian dài như vậy, có nhiều khả năng tên trộm vẫn ở lại trong phòng.

    An Tầm nghe xong mà rợn cả tóc gáy, nhưng giờ ngẫm nghĩ lại, bí mật của A Luân cô đều nắm trong tay, nhất định phải quay lại trả thù.

    Dịch Bạch quay đầu xe chuẩn bị rời đi, Hướng Dương ngồi bên tay lái phụ vừa lúc đối diện với Tư Vũ, anh hạ cửa sổ xe xuống, nhún vai cười nói, “Biết làm sao được, bọn họ không dám giữ tôi lại, tôi phải đi thôi.”

    Tư Vũ nhìn anh, thản nhiên nói, “Sẽ quay lại thôi mà.”

    Hướng Dương như nghe trò cười. “Vậy anh cứ chờ mà xem đi.”

    Cơm tối do Triệu Tĩnh Nhã và Thanh Thanh chuẩn bị, cũng gọi thêm An Tầm.

    An Tầm không muốn khách khí, dù sao bây giờ cô đã đói lắm rồi.

    Bầu không khí lặng im từ lúc chiều vẫn duy trì đến tận lúc ăn cơm, Đại Xuyên hay tám cũng ít nói hơn nhiều, đôi mắt liên tục chuyển quanh trên người Tư Vũ.

    Mấy người ăn cơm đều nghía anh một cái, ăn hai miếng lại cảm thán một hơi, Tư Vũ như thể không hứng thú chút nào, anh vẫn ăn thong thả, lặng lẽ trầm ngâm, những ánh mắt tìm tòi nghiên cứu của mấy người kia anh đều làm như không thấy.

    Cơm nước xong xuôi, lúc mọi người đang đùn nhau rửa chén, có một vị khách không mời mà đến.

    Mai Tử dẫn Lý Tử Hàm đến đây, rụt rè đứng trước cửa nhấn chuông, Mai Tử nói muốn tìm An Tầm, cho nên Đại Xuyên cũng nhiệt tình mời dẫn họ vào trong, cười hì hì nói lại, khách khứa ngày nào cũng có, nhưng hôm nay lại đông người quá cơ.

    Mai Tử và An Tầm chào hỏi nhau xong, cô đứng trước cửa đưa một cái túi ny lon cuộn tròn cho Tư Vũ, “Tôi nhặt được ở ven đường, nhận ra người trong hình là anh, cho nên đưa tới.”

    Không chỉ có Tư Vũ, thẻ căn cước bị mất của mấy người ở đây đều được xếp chỉnh tề trong túi nhựa.

    Mai Tử cũng không dừng lại lâu, cô dẫn theo Lý Tử Hàm vội vã rời đi.

    Mọi người thở phào nhẹ nhõm một hơi, nhanh chóng đăng kí chuyến bay ngày hôm sau, xin nghỉ việc nhiều ngày như vậy, quay về thể nào cũng phải nhìn sắc mặt ông chủ họ.

    Tư Vũ ngồi trên ghế sô pha, mân mê tấm hộ chiếu trong tay, từng vòng từng vòng chuyển động, lúc đụng vào phải bàn trà, tiếng tách tách rất nhỏ vang lên, như thể nhịp tim An Tầm đang đập.

    Ánh mắt anh vẫn dán chặt trên người cô gái cầm điều khiển chuyển kênh, cuối cùng An Tầm không còn cách nào khác nữa, cô nhẹ nhàng quay sang, thấy anh đang nhìn mình chăm chú, nghiêng đầu nhìn lại, “Muốn xem chương trình nào ạ?”

    Trên ti vi đang quảng cáo chocolate, một đôi tình nhân nồng nàn nhìn nhau, từng dải lụa tung bay phất phơi.

    Trong đầu cô đột nhiên hiện lên hình ảnh lụa đen mờ ảo và dáng người quyến rũ phía sau.

    Anh để hộ chiếu trên bàn, tựa vào ghế sô pha, bừa đáp.

    An Tầm nhận ra ánh mắt tìm tòi của mấy người kia, mắt nhìn Tư Vũ, cuối cùng cô đặt điều khiển từ xa xuống, đứng lên đi về phòng vẽ tranh.

    Tầm mắt của mọi người bị ngăn cản ở bên ngoài cửa đóng, Tư Vũ cũng không buồn nhìn qua, anh cầm lấy điều khiển, tắt ti vi.

    Sau đó, mình cũng đứng dậy đi qua phòng vẽ.

    Dưới con mắt của bao người, mở cửa, bước vào, đóng lại…

    Khóa!
     
  16. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 15: Thiên tài kinh thế
    Tiếng ti vi ầm ĩ bị tắt đi, giọng nói líu ríu của Đại Xuyên cũng biến mất ngay sau đó, trong không gian yên tĩnh, tiếng khóa cửa càng trở nên rõ ràng lanh lảnh.

    Không khí tế nhị bao trùm, Đại Xuyên ho khẽ, rồi vội vàng mời gọi, “Ăn cơm, ăn cơm, nào.”

    Triệu Tĩnh Nhã bực bội nói, “Anh bị bệnh hả, chén đã rửa hết rồi còn ăn cơm cái rắm!”

    Nói xong cô cũng xoay người rầm rầm bước lên lầu, những người còn lại sững sờ nhìn qua, Đại Xuyên bĩu môi uất ức, “Liên quan gì đến tôi chứ, người đi vào phòng vẽ tranh của An Tầm cũng đâu phải là tôi, khóa cửa cũng không phải là tôi nữa.”

    “Cậu đi vào thì cô ta sẽ không giận thế đâu.”

    “Tôi nào có dám.”

    “Sợ An Tầm hả?”

    “Sợ Tư Vũ!”

    An Tầm đang nhìn bức tranh vẽ tối hôm qua, Tư Vũ theo vào cô cũng không thấy bất ngờ: “Khóa cửa làm gì vậy ạ?”

    Anh không lên tiếng, đi về phía cô, An Tầm đưa tay chuyển bức vẽ sang chỗ khác, nghiêng đầu cười với anh.

    Tư Vũ nhướn mày, “Không cho anh xem à?”

    “Chưa vẽ xong.”

    Tư Vũ gật đầu, nâng tay bắt đầu cởi nút áo sơ mi, một cúc, hai cúc, ba cúc…

    Đôi mắt trong vắt của An Tầm nhìn quanh trái phải, sau đó đành phải cúi đầu xem tranh, “Từ hôm qua tới giờ anh mới ngủ có một lát thôi, có được không vậy ạ?”

    “An Tầm, mai anh phải đi rồi.” Tư Vũ khoác áo sơ mi lên trước ghế dựa bên bàn vẽ, sau đó đưa tay cởi thắt lưng, bởi vì mưa nên không khí cũng lạnh hơn trước nhiều, sau khi tắm rửa xong anh đã thay quần dài, đôi chân lại càng thêm thườn thượt.

    Tiếng ‘lạch cạch’ giòn giã vang lên, khoá thắt lưng được tháo ra, âm thanh đó hệt như tiếng khoá cửa vừa rồi, rung lên khiến lòng người bối rối.

    Sau đó kéo khoá quần…

    An Tầm lại lần nữa nghiêng đầu xem tranh, “Không sao đâu, giờ em không vội.”

    “Không phải sợ em vẽ không xong, chỉ là anh muốn một ngày trước khi đi,” Anh kéo quần dài xuống, An Tầm vẫn cúi đầu như cũ, anh tinh tế nhìn cô, khẽ bảo, “Có thể ở cùng em.”

    An Tầm xoay người đi lấy thuốc màu, không đáp, rất lâu sau cô mới bình tĩnh được tâm tình, lúc ngẩng đầu nhìn lại, anh đã ngồi xuống ghế sofa.

    Trần như nhộng.

    Cô làm như không có việc gì, đi tới đóng kín chiếc cửa sổ sát đất, che rèm lại, mặc dù sau vườn hầu như chẳng có ai qua lại, nhưng đâu biết chứng có ai ăn no rỗi việc lại xuống đó đi dạo một vòng.

    Nếu thế Tư Vũ sẽ trở thành ngôi sao được mọi người ái mộ.

    Nghĩ tới đây An Tầm không kìm được bật cười.

    “An Tầm, sau này em muốn nhờ cái gì thì không cần lên tiếng,” Tiếng Tư Vũ vang lên từ bên ghế sa lon, “Chỉ cần cười với anh là được.”

    An Tầm đang giúp anh kéo chiếc rèm cửa màu đen, cô dừng lại một chút, cuối cùng bật hỏi, “Tư Vũ, anh có bao nhiêu bạn gái rồi?”

    Tư Vũ ngước mắt nhìn cô, đôi mắt đen láy lóe lên vầng sáng, “Nếu như em để ý thì anh chẳng có người nào cả”.

    An Tầm xoay người lại, “Vậy thực tế thì?”

    “Chính xác là một người cũng chưa từng có.” Giọng nói vương ý cười từ phía sau vọng tới

    Cô không tin.

    “Không tin à?” Có vẻ anh rất hiểu người ta, “Tư Nam chưa từng nhắc tới anh sao?”

    An Tầm ngồi vào chiếc ghế phía sau giá vẽ, “Rất ít anh ấy đề cập đến người nhà, chúng tôi chỉ giao tiếp qua loa thôi, hơn nữa lâu rồi chưa liên lạc lại.”

    “Anh nhớ là vào năm ngoái, lúc đính hôn anh ấy nói mình có mời em đến.”

    Anh không nói thì An Tầm cũng quên, chính xác là Đậu Miêu có đưa cho cô một tấm thiếp mời, nhưng khi đó cô đang cuống cuồng vì kiểm tra cuối kỳ, cho nên chỉ viết một lá thư giải thích rõ nguyên nhân rồi thuận tiện chúc mừng anh ấy.

    “Nếu khi đó em có đi,” Tư Vũ nhìn cô đầy hàm ý, “Có lẽ bây giờ anh cũng không cần phải cởi hết để dụ dỗ em thế này.”

    Người này…

    Người này!

    An Tầm chọc chọc thật mạnh vào lọ thuốc màu, ngẫm nghĩ, ai mà tin anh chưa có bạn gái chứ.

    Từng giây từng phút trôi qua, bên ngoài dần dần không còn động tĩnh, có lẽ mọi người đã đi ngủ hết, nhưng Tư Vũ lại chẳng có chút biểu hiện buồn ngủ nào, giữa bóng đêm mờ mịt, ánh mắt nhìn An Tầm cũng càng thêm tĩnh mịch, “An Tầm, có phải anh vội quá rồi không?”

    Tiếng nói vang lên giữa màn đêm yên tĩnh, nhẹ nhàng như gió thoảng phảng phất vào tai của An Tầm.

    An Tầm ngẩng đầu lên nhìn anh, đột nhiên Tư Vũ nói vậy làm cô không kịp mà chuẩn bị, “Dạ?”

    Anh đang ngồi cách đó không xa, ánh đèn sáng tỏ phủ lên hàng lông mi, để lại một bóng râm nho nhỏ, lúc nói chuyện với cô, chỉ có làn môi kia khẽ động, “Anh đối với em ấy.”

    “…”

    “Hao hết tâm tư, rồi trêu chọc hoài như vậy.”

    An Tầm lặng im một lúc lâu, rồi mới ồ lên một tiếng.

    Cô vẽ tới vẽ lui nhất thời chậm chạp, phản ứng đó khiến Tư Vũ cười khẽ đành chịu, “Không sao đâu, từ từ sẽ được.”
    An Tầm rửa sạch bút vẽ ở bên, lại ừ một tiếng.

    Đúng là gặp được đối thủ rồi, Tư Vũ nghĩ thầm.

    Vì sao cô lại không giống như những người con gái khác, lải nhải với anh chứ nhỉ.

    Nhưng thấy cô như vậy anh vẫn thấy rất vui.

    Rạng sáng hơn một giờ, nhiệt độ trong phòng vẽ từ từ giảm xuống theo nhiệt độ ở bên ngoài, lúc An Tầm cảm giác người hơi lành lạnh, dưới ánh đèn, cơ thể Tư Vũ vẫn trần truồng như cũ, yên tĩnh ngồi bên sofa cạnh cửa, chưa từng động đậy lấy một lần.

    “Anh có lạnh không?” Vốn An Tầm muốn hỏi anh có cần mở lò sưởi không, nhưng thấy sắc mặt anh hồng hào lên không ít, cho nên cô cũng thoáng hiểu sai, vô thức cúi đầu nhìn mảnh lụa mỏng nơi hông, muốn biết có phải anh đang ‘thất lễ’, “Hay là nóng…?”

    Tư Vũ nói cũng ổn, nhưng giọng nói khàn khàn hơn không ít, chính anh cũng thấy khá bất ngờ, cúi đầu ho khẽ một tiếng, rầu rĩ nói, “Có lẽ là không tốt cho lắm.”

    An Tầm đặt bút vẽ xuống, bước tới sờ thử trán anh, hơi nóng.

    Hai đêm ngủ không ngon, ban ngày lại mắc mưa, đương nhiên là sẽ ốm, An Tầm cũng thấy hơi tự trách, cô đặt tay lên trán anh lần nữa, vừa định đi, đã bị anh vòng tay ôm lấy eo mình, khuôn mặt theo đó dụi vào ngực cô, “An Tầm, anh bị cảm.”

    An Tầm kinh ngạc sững sờ, không biết tay nên để đâu đây, “Vâng.”

    “An Tầm, để anh lây bệnh cho em nhé.” Cánh tay ôm eo An Tầm siết chặt hơn một chút, giọng nói rầu rĩ và khuôn mặt giấu trong lòng cô lại càng thêm khó chịu.

    An Tầm tiếp tục ngỡ ngàng, cái gì gọi là muốn lây bệnh cho cô, đáng lẽ anh phải nói, em nên cách anh xa một chút, đừng để anh lây bệnh cho em à?

    An Tầm đưa tay vỗ nhẹ lên lưng anh, như thể trấn an: “Em đi tìm thuốc cho anh nhé?”

    Tư Vũ gật đầu, buông cô ra, An Tầm mới vừa thở phào một hơi, đột nhiên anh đã duỗi tay ra túm lấy tấm tạp dề màu cà ri trước người cô, kéo lại, bàn tay kia đặt xuống cổ cô, anh hơi ngẩng đầu đã chạm đến làn môi đó.

    Bởi vì kinh ngạc mà đôi môi vẫn còn đang hé mở, dễ dàng cho anh đi tìm ra đầu lưỡi.

    An Tầm mơ màng nửa ngày mới định thần lại được, không phải anh mới nói, từ từ là được à?

    Anh dùng sức rất mạnh, An Tầm bị anh kéo vào lòng không cách nào chống cự, đầu lưỡi nóng bỏng đến nỗi vương vấn khiến lòng cô cũng bắt đầu rực lên, cô thoáng giãy giụa, anh lại được nước làm càn, bàn tay mò vào từ vạt áo sơ mi, chạm vào vòng eo mềm mại, phần bụng mềm mềm, rồi ngực…

    Bàn tay bao lấy, ngón tay thon dài nhưng lại không thể nắm giữ được hoàn toàn.

    An Tầm bừng tỉnh, luống cuống muốn đứng dậy khỏi lòng anh, lại không cẩn thận ngã nhào lên thảm trải.

    Tư Vũ vội đứng dậy đỡ, đột nhiên An Tầm cúi đầu thở nhẹ một hơi, một tay che mắt, một tay bắt anh dừng lại, “Anh… đừng làm cho nó dựa vào em gần vậy.”

    Tiếng cười khẽ trầm trầm, còn có phần khàn khàn chẳng có ý gì xin lỗi.

    Sau đó, phòng vẽ tranh lại quay về khoảng yên tĩnh không tiếng động lúc đầu, ngoài cửa sổ rì rào gió thổi, còn cả tiếng mưa phùn râm ran chưa dứt, sau đó là tiếng vải ma sát sột soạt bên tai.

    Ngay lúc ấy, làn hơi nóng từ lòng bàn tay siết chặt lấy mu bàn tay cô, kéo từ trên mắt xuống.

    An Tầm mở mắt ra, thấy Tư Vũ đã mặc quần dài vào, ngồi xổm ngay trước mặt cô, anh khẽ hôn lên mu bàn tay nhỏ nhắn, nói lại, “Anh xin lỗi.”

    Ánh mắt hớp hồn.

    An Tầm cố gắng dời tầm mắt mình đi, nhẹ nhàng rút tay về, đứng lên để lại một câu, em đi tìm thuốc cho anh, rồi đi luôn.

    Tư Vũ nhìn theo bóng lưng cô, có lẽ đang suy nghĩ phải đối xử với cô thế nào, quả thực cô gái này còn khiến anh hao tâm tổn trí hơn cả Giải phẫu thần kinh học.

    Nhưng cuối cùng lại chỉ thấy nhức đầu vô lực, anh ngồi lại trên ghế sô pha.

    An Tầm quay lại rất nhanh, biệt thự đã lâu không có ai tới ở, thuốc cũng hết hạn từ lâu, cô bưng chén nước nóng lên.

    Nhưng lúc này Tư Vũ đã yên tĩnh tựa vào ghế sa lon ngủ thiếp.

    Dường như anh vô cùng mệt mỏi.

    Cô nhét gối xuống dưới đầu anh, nhấc chân anh đặt lên trên ghế, nhìn thoải mái hơn rất nhiều, sau đó vắt sạch khăn lông rồi đặt lên trên trán cho hạ nhiệt.

    Loay hoay lâu như thế, anh cũng không hề tỉnh lại, vẫn yên lặng ngủ yên.

    An Tầm nhìn anh, chọc chọc đôi gò má đỏ bừng, rõ ràng là rất buồn ngủ mà còn miễn cưỡng chịu đựng.

    Tư Vũ ngủ một giấc không hề thoải mái, khi tỉnh lại còn đổ nhiều mồ hôi, cả người ướt đẫm, mà An Tầm vẫn đang ngồi trên ghế đẩu cạnh sô pha, một tay chống cằm chớp đôi mắt hồng hồng nhìn anh.

    “Khóc à?” Anh chạm vào mặt cô, khàn cả giọng, không biết có phải cố ý trêu chọc cô hay không, “Đừng lo, anh chỉ cảm vặt thôi mà.”

    An Tầm dụi mắt, “Không”. Nói xong cô đứng lên chuyển giá vẽ cách đó không xa đến đối diện với anh, “Vẽ xong rồi này.”

    Tư Vũ cười khẽ, “Chẳng lẽ đổi sang vẽ người đang ngủ?”

    Vừa dứt lời ánh mắt đã bị toàn bộ bức tranh hấp dẫn, thu hút hết mọi chú ý.

    Anh nhìn không chớp mắt.

    Người trong tranh ngồi trên ghế sô pha khắc hoa văn rườm rà phục cổ như vương giả, trên trán, vài sợi tóc lung tung hỗn độn, đôi mắt đen nhánh đầy thâm thúy, như cười như không, vừa mạnh mẽ lại mang theo nét lưu luyến thâm tình, phía sau là cửa sổ sát đất, ngoài cửa sổ, trong đêm tối lờ mờ những bóng cây ẩn hiện, bên cửa sổ trong suốt là rèm cửa màu đen bồng bềnh giữa không trung, đường cong mềm mại và uyển chuyển, còn cả tấm lụa đen quấn ngang thắt lưng người đó, đường nhân ngư ẩn hiện rồi biến mất dưới tấm lụa đen tuyền, bên dưới là đôi chân thon dài thẳng tắp duỗi ra, thoải mái mở rộng trên thảm trải…

    Người trong tranh vừa tuấn mỹ lại thần bí mê người.

    Dù không lộ chút nào nhưng cũng đủ khiến máu người ta sục sôi nóng bỏng, ý loạn tình mê.

    Sau một hồi lâu Tư Vũ mới dời tầm mắt đi.

    Anh nhìn về phía An Tầm, ánh mắt lóe lên nét âm trầm.

    Lúc lâu anh nói, “Tư Nam nói đúng, An Tầm, em đúng là một thiên tài.”
     
    Vân Yên, Túc Mạch, Suki and 2 others like this.
  17. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 16
    Một lúc sau Tư Vũ mới dời tầm mắt đi. Anh nhìn về phía An Tầm, ánh mắt lấp lánh thâm trầm. Hồi lâu sau anh nói, “Tư Nam nói rất đúng, An Tầm, em đúng là một thiên tài.”

    An Tầm vẫn thường xuyên được nghe những lời khen như vậy, nhưng cảm giác được anh khen lại không giống như người khác.

    Sự vui sướng đó còn mãnh liệt hơn cả khi được một vị giáo sư hay xoi mói thấy vừa lòng, hay là làm cho ông nội nghiêm khắc tán thưởng cô. Có chút lâng lâng, khó có thể kìm nén được tâm tình đang nhảy nhót.

    “Em đặt biệt danh hả?” Tư Vũ hỏi.

    An Tầm gật đầu, chỉ chỉ vào góc dưới bên phải, “Chỗ đó.” Nét chữ nhỏ không quá phần nổi bật, có tên bức tranh và chữ ký tác giả.

    Ti Vũ

    ___An Tầm

    Anh thích tên bức tranh này, càng thích cách hai cái tên được đặt cạnh bên nhau.

    “An Tầm, đưa anh bức tranh này nhé, tùy em ra giá.” Tư Vũ quay đầu nhìn cô, có lẽ anh đã ngủ đủ giấc, cho nên ánh mắt mới sáng ngời rạng rỡ.

    An Tầm cười dịu, nhìn anh thích bức tranh này như thế cô lại càng thỏa mãn hơn, “Không, đây là đồ cất giữ của riêng em.” Ít khi Tư Vũ thấy vẻ mặt nghịch ngợm đó của cô, bất giác anh cũng cười rộ lên, “Được rồi, em định trưng bày nó hả?”

    “Em còn chưa nghĩ ra.” An Tầm chớp mắt nhìn anh, “Anh có để ý việc em trưng bày nó không?”

    Mức độ hài lòng của cô với nó còn hơn cả bức “Hồng hoàng”, chắc chắn nó cũng sẽ khiến nhiều người kinh ngạc, nhưng cô lại luyến tiếc không muốn công khai với mọi người.

    “Em cứ quyết định đi, An Tầm”. Anh không tỏ thái độ, cũng không muốn ý kiến của mình khiến cô phải khó xử.

    “Em cảm thấy cũng được, nếu trưng bày thì nhất định bức tranh này sẽ nổi tiếng, có thể anh sẽ bị người khác săn tìm”. Ngón tay An Tầm gõ nhẹ lên mép bàn vẽ, ngước mắt nhìn anh, “Như vậy sẽ quấy nhiễu tới anh.”

    Tư Vũ nhíu mày khó xử, “Ồ, thế thì An Tầm sẽ có rất nhiều tình địch rồi.”

    An Tầm, “…”

    Có thể tán gẫu một cách đàng hoàng được không thế!

    Ông mặt trời lặng lẽ vươn mình từ bên kia bờ biển. An Tầm lấy tấm vải phủ lên bức tranh kia, hai người lại ai về phòng nấy.

    Căn bệnh của Tư Vũ đến rất nhanh mà đi cũng rất nhanh, sau khi đổ mồ hôi, nhiệt độ cơ thể đã quay lại bình thường. Sau khi tắm xong xuống lầu, mấy người Đại Xuyên cũng chuẩn bị xong bữa sáng.

    Tư Vũ ngồi vào ghế, nhận lấy đôi đũa mà Đại Xuyên đưa tới, thuận miệng hỏi, “An Tầm đâu?”

    Đại Xuyên lướt mắt qua mọi người, đôi đồng tử đảo một vòng, cợt nhả nói, “Ái chà chà, đây có phải là Tư Vũ người gặp người thích, hoa gặp hoa nở nhà mình không nhỉ? Vừa không thấy đã muốn tìm rồi?”

    Tư Vũ ngước mắt hìn anh, “Đại Xuyên, buổi chiều cậu tự tới sân bay đi nhé?”

    “Vừa nãy cô ấy mới lái xe ra ngoài, nói sẽ quay về nhanh thôi, đi cũng khá lâu rồi, chắc là sắp về đấy. Nếu ngài sốt ruột tôi có thể gọi điện hỏi giúp ngài, nếu ngài lo lắng tôi có thể ra cổng nghênh đón. Tiểu Thẩm tiên sinh, câu trả lời của tôi có làm ngài hài lòng không?”

    Cách nói chuyện của Đại Xuyên vẫn luôn cực kì lưu loát, do sốt ruột nên giọng điệu lại càng nhanh hơn, mọi người được dịp cười lăn cười bò.

    Tư Vũ cười cười, mắt nhìn cửa chính rồi cúi đầu ăn cơm. Đại Xuyên chân chó đến bên cạnh Tư Vũ, “Tư Vũ, đại ca khuôn khuôn phép phép hôm qua tới tìm anh đâu rồi? Có phải ông ấy sẽ đưa chúng ta ra sân bay không?”

    “Về Xuân Giang rồi, ông ấy có ít việc phải xử lý.” Anh vừa ăn bánh mì vừa trả lời qua loa, ánh mắt lại nhìn về cửa chính. Đang nói giữa chừng, cửa biệt thự thình lình mở ra. An Tầm đã thay một bộ váy dài màu xanh biển, tóc buộc đuôi ngựa sau đầu, nhìn vừa nhẹ nhàng khoan khoái mà sạch sẽ. Cô vừa vào cửa thì đá bay chiếc giày, đôi chân trắng nõn giẫm trên mặt thảm màu sẫm, nhẹ nhàng vòng qua phòng khách, thấy mọi người đang ở trong phòng bếp nên cũng vào luôn.

    Ngồi vào chỗ đối diện Tư Vũ, cách một bên bàn ăn, cô nhìn anh nói, “Hướng Dương quay lại rồi, nói muốn tìm anh đấy.”

    Hướng Dương đã không còn dáng vẻ kiêu ngạo, ương ngạnh của trước kia, cũng không thể hiện thái độ khiêu khích, gây chuyện nữa, anh ngoan ngoãn theo sau một người đàn ông trung niên đang tươi cười, hòa nhã đi vào.

    Ông chú kia nhìn thấy Tư Vũ thì vội vàng đi tới, cúi đầu khom lưng rồi chìa bàn tay ra, “Tiểu Thẩm tiên sinh, ngưỡng mộ đại danh đã lâu.”

    Tư Vũ đứng lên, nắm lấy bàn tay đang duỗi ra kia, cười khẽ, “Vậy à?” Anh không tham gia vào việc làm ăn trong nhà. Sau khi anh tốt nghiệp đại học, bố muốn anh vào làm trong công ty, nhưng anh lại tự ý đến thi ở Đại học Tokyo. Cho nên hầu như có rất ít người từng được gặp người con thứ hai của Thẩm gia này.

    “Đúng vậy, đúng vậy, tôi thường nghe tổng giám đốc Thẩm nhắc tới ngài, hai anh em nhìn giống nhau ghê, đều tuấn tú lịch sự cả nhỉ.” Người nọ bắt quàng làm họ, “Ôi, tôi quên mất, lại đây lại đây, đây là con trai tôi.”

    Ông ta kéo Hướng Dương đang cúi mặt ở đằng sau lại. Bị cha lôi lôi kéo kéo, Hướng Dương tỏ ra không tình nguyện chút nào.

    “Nghe nói ở Đinh Nam, thằng nhóc này có xảy ra xung đột với Thẩm tiên sinh, con trai tôi ngu dốt, có mắt không nhìn thấy thái sơn, ngài xem, chúng ta đều là người một nhà mà, ngài rộng lượng …”

    “Xe thì chẳng đáng giá bao nhiêu.” Lúc nói chuyện, Tư Vũ đã ngồi hẳn xuống, anh đẩy ly sữa đến trước mặt An Tầm, “Chỉ là tất cả các bức tranh trên xe đều bị hỏng.”

    “Tôi biết, thư ký Quách đã thông báo cho tôi rồi.”, Nói xong ông kéo kéo Hướng Dương, “Hôm qua tôi đã đánh thằng nhóc này rồi, cái đồ đui mù này, Tiểu Thẩm tiên sinh cứ yên tâm, tổn thất của ngài Hướng gia chúng tôi sẽ gánh vác toàn bộ, ngài xem hợp đồng mà tôi ký với tập đoàn Thẩm Châu …”

    “À, cũng ở trong xe, chắc bị nước biển cuốn đi rồi.” Tư Vũ nhàn nhã đáp, cha Hướng Dương nghe xong mà sợ đến vỡ mật.

    An Tầm vốn không thích uống sữa, cô điềm nhiên như không đẩy ly sữa trở về, vừa mới đẩy được một nửa đã bị Tư Vũ phát hiện, kết quả nó lại quay về trước mặt.
    Tư Vũ ngước mắt nhìn vẻ mặt cha con Hướng gia, “Hôm qua xe rơi vào chỗ nước cạn, Hướng Dương tới đó tìm thử xem?”

    Hợp đồng đã ký sao có thể để ở trong xe. Tập đoàn Thẩm Châu đang muốn mã hóa hợp đồng, không có hợp đồng cũng là một loại lý do thoái thác. Giả sử nó bị cuốn ra biển thật, hai ngày qua không bặt vô âm tín thì cũng biến thành một đống bầy nhầy rồi. Nhưng mà người ta muốn kiếm chuyện với họ, lại thuận tiện chỉnh đốn Hướng Dương. Biết làm sao được, nếu Thẩm Châu thay đổi nhà cung cấp hàng hóa, tổn thất của Hướng gia cũng không hề nhỏ.

    Hướng Dương đành phải lấy đại cục làm trọng, anh nén cơn giận đi từng bước tới chỗ xe bị đẩy, vén ống quần lên, nhảy xuống khu nước cạn kia rồi khom lưng lần mò. Nếu cứ như thế thật, cả nhà họ sẽ phải ăn không khí mất. Như cha anh đã nói, so với Thẩm Châu thì nhà mình cũng chỉ là tép riu.

    Trong biệt thự râm ran tiếng bàn luận không thể nào tin nổi, “Ông chú vừa rồi mới nói cái gì thế? Tổng giám đốc Thẩm? Tập đoàn Thẩm Châu?”

    Đại Xuyên gãi gãi lỗ tai, liếc trộm Tư Vũ đang ngồi gọi điện ở bên ghế sô pha.

    “Thẩm Tư Nam, Thẩm Tư Vũ, rõ ràng thế sao mọi người lại không nhìn ra nhỉ.” Một người tấm tắc nói, “Ngày đó ăn cơm ở khách sạn Thẩm Châu, Đại Xuyên còn tưởng quản lý ở đó nghiệp vụ tốt, anh buồn cười ghê cơ, đấy là người ta nghênh đón Thiếu gia nhà mình đó.”

    “Nói như cậu biết rõ không bằng.” Đại Xuyên không phục.

    “Còn tốt hơn anh, bạn bè lâu như thế mà bối cảnh gia đình người ta cũng chẳng chịu thăm dò.”

    Đại Xuyên uất ức, đột nhiên anh nghĩ đến cái gì, hoảng hốt hỏi, “Không lẽ con trai Thẩm gia bị gay nhỉ? Hay là anh ta hiểu lầm tôi thích anh ta? Có nên đồng ý không đây?”

    Nhìn Đại Xuyên nghiêm túc vậy thôi nhưng lại rất thích nói đùa. Mọi người cười ầm mắng anh, trong chốc lát, bầu không khí lại vui vẻ tưng bừng, cũng không biết ai đã thốt lên ôi ôi hai tiếng, đến khi mọi người nhìn lại, ánh mắt anh ra hiệu cho mọi người nhìn sang hướng bên kia.

    An Tầm đi ra khỏi bếp, bưng ly nước ấm đặt trước mặt Tư Vũ, và thêm hai hộp thuốc. Tư Vũ thấy cô tới thì ngắt điện thoại, cầm hộp thuốc lên nhìn nhìn, “Em mua lúc nào thế?”

    “Vừa rồi.” An Tầm nói xong cũng định rời đi, không ngờ anh lại đưa tay nắm lấy tay cô, vừa vuốt nhẹ lòng bàn tay, bàn tay kia thì vỗ vỗ sô pha, “Ngồi một lát, nói anh biết cách uống thế nào.”

    An Tầm cũng thuận theo ngồi xuống, đưa hộp thuốc lên, “Cái này giảm sốt, một lần bốn viên, một ngày ba lần. Thuốc cảm, một lần một viên, ngày hai lần, sau khi ăn xong nửa tiếng thì uống bằng nước ấm.”

    An Tầm nói rất nghiêm túc, như sợ anh uống nhầm, còn mở ngăn kéo bàn trà lấy bút ra đánh dấu lên hộp thuốc. Cô vừa quay đầu lại thì thấy anh đang lẳng lặng nhìn mình, đôi mắt ánh lên nét cười ấm áp.

    An Tầm ngừng lại rồi lập tức phản ứng kịp, “Bác sĩ Thẩm, có chuyện gì anh không hiểu rõ nữa không?”

    Anh còn dày mặt gật đầu, “Có, anh muốn biết tiệm thuốc nào lại mở cửa lúc sáng sớm thế?”

    An Tầm không muốn nói cô phải chạy xe bảy tám km mời tìm được một bệnh viện để mua. Thấy cô không trả lời, anh lại hỏi, “Xa không?”

    “À không.”

    Anh xoa xoa đầu cô, đáy mắt sáng lên nhàn nhạt, “Em vất vả rồi.”

    Bên phía bàn ăn, mọi người đều cúi đầu ăn cơm, thật đúng là chẳng coi ai ra gì, mà bọn họ cũng quen rồi, chỉ có mình Triệu Tĩnh Nhã rầm rầm bỏ lên lầu. Mãi cũng thành quen, mọi người đều không để ý tới. “Hướng Dương đi xuống mò thật hả?” Thanh Thanh nhìn ra ngoài cửa sổ, thuận miệng hỏi.

    “Vẫn còn tiếp tục hả, không biết khi nào hắn mới đi lên nhỉ.” Một người nói xong thì quay đầu liếc mắt nhìn Tư Vũ, thấp giọng nói, “Bình thường Tư Vũ vẫn ôn hòa lễ độ, nhưng khi tàn nhẫn thì đúng chẳng nương tay.”

    Người khác gật đầu, “Đúng đấy, nếu chú kia xin lỗi tôi như thế, tôi cũng không nỡ từ chối đâu.”

    “Bởi thế mấy cậu mới không làm nên chuyện, lòng dạ đàn bà quá, nhà Tư Vũ đâu phải vật trong ao.” Đại Xuyên tổng kết.

    Vì chuyến bay đặt trước vào giữa trưa, nên Đại Xuyên và hai bạn học nam phải rời đi trước. Mặt trời đã chếch về phía Nam, giữa bầu trời quang đãng, Hướng Dương vẫn lần mò hợp đồng trên bờ biển. Thư kí Quách quay lại từ Xuân Giang, ông đến từ trước bữa trưa, còn mang theo hai chiếc xe tới đón người.

    An Tầm ăn xong món tráng miệng rồi trở về phòng ngủ, đánh một giấc tới chiều. Đại Xuyên thu dọn hành lý xong thì tới nói tạm biệt với An Tầm. Cô vẫn còn buồn ngủ, vừa mở cửa đã nghe giọng nói nam trung của anh, “An Tầm, chúng tôi đi đây.”

    “Ừ.” An Tầm đáp lời, đóng cửa ngủ tiếp.

    “Này, cô không tiễn chúng tôi à?” Đại Xuyên ngăn cửa lại, có hơi tổn thương rồi.

    An Tầm kéo cánh tay đang chống bên cửa xuống, “Lần sau anh lại đến nghỉ, cho anh ở miễn phí luôn.” Nói xong cô đóng cửa lại, ngủ.

    Kết quả còn chưa đến bên giường, tiếng đập cửa lại vang lên. An Tầm thật sự rất buồn ngủ, bị tiếng gõ quấy rầy, cô bực bội rời giường, mở mạnh cửa ra, “Không quen, không tiễn.”

    Người nọ cúi đầu cười khẽ, tiếng cười quen thuộc văng vẳng tai, “Không quen à?”

    Khỏa thân đối diện với cô suốt hai đêm, hôn cũng hôn rồi, sờ cũng sờ rồi, còn muốn quen đến mức nào nữa đây.

    Hình như vẫn còn có thể quen thuộc hơn nữa nhỉ.

    Cuối cùng An Tầm mới tỉnh táo hơn một chút, cô mở to mắt, khàn khàn hỏi, “Không phải anh bay chuyến ba giờ à?”

    “Giờ đã giữa trưa rồi, em ngủ lâu thật.”

    An Tầm lại càng tỉnh ráo hơn, sao cô thấy lời này anh nói có phần ai oán quá…

    “An Tầm, bây giờ em có thể cầu nguyện đấy.” Anh chậm rãi bước lên từng bước, tựa lên khung cửa, cúi đầu nhìn người vẫn còn đang ngơ ngác, như thể còn chìm trong giấc mộng. “Hả? Giờ em chẳng có ước nguyện gì cả.”

    “Em có, em có thể yêu cầu anh…”, Anh đứng thẳng người, ôm lấy thắt lưng mảnh khảnh, kéo cô vào ngực mình rồi nhẹ nói như thể thầm thì, “…đừng đi.”
     
  18. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 17
    “An Tầm, bây giờ em có thể cầu nguyện đấy.” Anh chậm rãi bước lên từng bước, tựa vào khung cửa, cúi đầu nhìn người vẫn còn đang ngơ ngác, như thể vẫn chìm trong giấc mộng. “Hả? Giờ em chẳng có mong ước gì cả.”

    “Có mà, em có thể yêu cầu anh…”, Anh đứng thẳng người, ôm lấy thắt lưng mảnh khảnh, kéo cô vào lòng mình rồi nhẹ nói như thể thầm thì, “…đừng đi.”

    Đại Xuyên vẫn chưa đi, anh đứng lẳng lặng bên cạnh, cố gắng giảm bớt cảm giác tồn tại của bản thân. Anh thấy nếu mình mà là An Tầm, chắc sẽ nhào tới mà hung hăng hôn Tư Vũ một hồi. Nghĩ đi nghĩ lại, anh thấy bạn gái mình đúng là vĩ đại, năm đó theo đuổi cô, khi anh nói hết tình hình thực tế của mình, cô ấy vẫn có thể đồng ý thì quả đúng thiện lương.

    Chỉ có điều anh cũng bội phục cô bé An Tầm này, thế rồi mà vẫn trầm mặc được. Nếu là con gái bình thường, ai mà chống cự được dáng vẻ này của Tư Vũ kia chứ. Chẳng những không bị mê hoặc đến thất điên bát đảo, cô nàng còn đưa tay nhẹ nhàng đặt trước ngực Tư Vũ, cúi đầu nói, “Tư Vũ, anh nên đi thôi.”

    Lời vừa nói xong, tay Tư Vũ ôm eo cô càng thu chặt. An Tầm cứ để mặc anh, cô chỉ cúi đầu, nhẹ nhàng nói tiếp, “Anh cho em chút thời gian, để em suy nghĩ thật kĩ.”

    Tư Vũ hơi buông lỏng.

    “Tư Vũ, anh ở đây, trái tim em rất loạn.”

    Đừng nói Tư Vũ, ngay cả Đại Xuyên đứng bên cạnh nghe lén, tâm trạng cũng như thể được ngồi tận cáp treo, lúc lên lúc xuống. Tư Vũ đưa tay xoa xoa mái tóc dài của cô đến rối tung, bất đắc dĩ cười nói, “An Tầm, sau này nói chuyện phải nhanh lên, nói hết một mạch ấy.”

    “Hả?”

    Đại Xuyên ở bên cũng không nhịn được oán thầm, “Tim không tốt chắc bị cô đùa chết.”

    Lời vừa dứt, vốn trong mắt Tư Vũ chỉ có An Tầm, đột nhiên lại chuyển sang người Đại Xuyên, anh giật nảy mình, “Sao vậy?”

    Tư Vũ nhìn anh một cái, không nói gì, sau đó anh quay đầu hỏi An Tầm, “Em có định sẽ ở lại Đinh Nam luôn không?”

    “Sắp khai giảng rồi, hai ngày sau phải về trường học.”

    “Không khéo gì cả, vài ngày nữa anh cũng phải quay về Tokyo.” Anh nói xong, lại lẳng lặng nhìn cô một lúc lâu, “An tầm, anh chờ điện thoại của em.”

    Cuối cùng cô cũng không đi ra tiễn họ, chỉ tựa cằm vào bệ cửa sổ phòng ngủ, nhìn hai chiếc xe màu đen trước cửa lao mình trên đường đá uốn lượn giữa tuyến quốc lộ vùng duyên hải.

    Một trước một sau, phút chốc đã đi xa.

    Trên chiếc xe đầu tiên, chỗ ngồi phía sau chỉ có mình Tư Vũ. Từ lúc ra khỏi biệt thự, anh vẫn giữ vẻ mặt trầm mặc. “Vũ thiếu gia, nếu cậu…thật sự luyến tiếc An tiểu thư, chờ qua ngày mừng thọ của Lão phu nhân thì cậu có thể tìm lý do để quay lại đây mà.”

    Quách gia đã ở với Thẩm gia từ rất lâu về trước, sau khi Đại Thanh diệt vong, quân phiệt hỗn chiến, Thẩm gia đưa cả gia đình về phía Nam, từ Hongkong đến nước Anh, ông nội của ông cũng đi theo.

    Ông chỉ lớn hơn hai anh em Tư Vũ, Tư Nam mười mấy tuổi, nhìn hai người cũng như thể con trai mình lớn lên. Tuy rằng bao nhiêu năm nay ông chưa từng vượt qua khuôn phép, nhưng trong tình cảm, ông vẫn luôn xem mình như anh cả của hai người họ, gặp chuyện gì cũng nhức nhối lòng thay.

    Tư Vũ im lặng thật lâu, anh nói nhỏ, “Cô ấy rất tự do, phóng khoáng, giống như không muốn bị gắn với quan hệ gia đình vậy, quá nhiều quy củ sẽ trói buộc cô ấy.”

    Thư kí Quách như nghe được chuyện gì kinh khủng lắm, “Sao lại có người không hài lòng với Thẩm gia được chứ? Cô ấy đã nói vậy thật à?”

    Vẻ mặt của ông làm Tư Vũ bật cười, “Bác hốt hoảng gì chứ, cô ấy chưa nói.”

    Chỉ là anh đoán vậy thôi. Trước đây cô đào hôn, làm trái ý của mẹ mình, nhiêu đó cũng đủ chứng mình, cô không phải kiểu phụ nữ có thể dễ dàng vì ai mà dừng bước lại.

    Thư ký Quách sắp xếp mấy người ở khách sạn Thẩm Châu chuẩn bị cơm trưa. Đại Xuyên nhân lúc không ai chú ý, vội vàng chụp ảnh hết số đồ ăn trên bàn, gửi lên diễn đàn, chọc tức hai người đi trước, thấy họ gửi sang icon phẫn nộ, anh cầm di động đứng một bên cười nghiêng cười ngả.

    Triệu Tĩnh Nhã được Thanh Thanh khích lệ, cô mới lấy hết dũng khí đến nói chuyện với Tư Vũ, “Tư Vũ, sau này em…có thể liên lạc với anh không?”

    Tư Vũ đặt dao nĩa xuống, anh lấy khăn ăn lau qua, rồi đáp lại là có thể.

    Triệu Tĩnh Nhã vui sướng, “Nếu em đến Tokyo chơi, anh có thể đón em được không?”

    Tư Vũ có phần không được tập trung, anh vất khăn ăn lại lên bàn, “Được.”

    Triệu Tĩnh Nhã vui mừng vì được như ý nguyện, chưa gì đã bắt đầu suy tính khi trở về sẽ xin phép nghỉ, sau đó tới Nhật Bản tìm anh, “Tư Vũ, lúc nào đi Tokyo thì được?”

    Dường như anh cũng đang suy nghĩ gì đó, cho nên không trả lời câu hỏi của cô, Triệu Tĩnh Nhã lại kiên nhẫn hỏi thêm lần nữa. Thực ra Tư Vũ rất ít khi đãng trí như thế này, bình thường anh đều nghiêm túc lắng nghe lời người ta nói chuyện. Cho dù đề tài có nhàm chán hay vô vị đến mấy, anh cũng đều đáp lại cực kì lễ độ.

    “Tư Vũ?” Triệu Tĩnh Nhã nhẹ nhàng gọi anh.

    “Vũ thiếu gia.” Thư kí Quách sau lưng cũng cúi người nhắc nhở. Rất không lễ độ rồi đó, cho dù không để ý đến cô gái Triệu Tĩnh Nhã đang luyên thuyên liên mồm kia đi nữa, ít nhất cậu cũng không thể chấm dứt câu chuyện một cách thiếu tôn trọng thế được. Thư kí Quách đang suy xét trong lòng, khi về có nên nói cho lão gia biết hay không, để lão gia phạt Tư Vũ phải chép phạt “Lễ ký”.

    “Nếu cậu nhớ An tiểu thư, tôi cho người đi đón cô ấy đến đây ăn cùng luôn nhé? Chúng ta vẫn còn thời gian.” Thư kí Quách nhìn đồng hồ đeo tay, thật sự đau lòng cho đứa trẻ này.

    Triệu Tĩnh Nhã còn chưa vui mừng được vài phút đã bị câu nói của thư kí Quách tạt ngay một chậu nước lạnh, mặt mũi cứng đờ, cuối cùng cô cũng gắng nhịn xuống, lẩm bẩm, “…”

    Tư Vũ không buồn nhìn cô ta một cái, anh đứng lên nói với thư kí Quách, “Gọi người đưa tôi về.”

    Vốn An Tầm đang nhàm chán tựa vào ô cửa sổ ngắm nhìn biển xanh, đột nhiên thấy chiếc xe thương vụ kia lại xuất hiện trong tầm mắt. Cô nghĩ nó chỉ đi ngang qua, không ngờ sau khi quẹo ở khúc quanh, nó lại dừng ngay ngoài chiếc cổng lớn màu đỏ rực.

    Cô vội vàng đi ra khỏi phòng ngủ, xuống lầu. Cửa chính đóng chặt, không động tĩnh. Cô bước chậm, đứng bên cạnh cửa, sau một lúc lâu, “Tư Vũ?”
    “Là anh, An Tầm.” Ngoài cửa, giọng nói của anh vang theo làn gió biển, như thể vọng tới từ hư vô.

    An Tầm mở cửa, thấy anh đang đứng thẳng ngoài kia, phía sau cách đó không xa còn có cả thư kí Quách. Ông nhìn thấy cô thì mỉm cười cúi đầu chào hỏi.

    “An Tầm.” Tư Vũ nhìn cô chăm chú, gọi tên cô.

    “Ừm?” An Tầm nhìn sang, “Anh quên cái gì à?”

    “An Tầm.” Tư Vũ lại gọi thêm lần nữa, dường như anh rất thích gọi tên cô thì phải, “Theo anh đi Anh nhé.”

    An Tầm sững sờ trước cửa, cùng lúc đó, thư kí Quách cũng giật mình sửng sốt. An Tầm im lặng nửa ngày, khó xử nói, “Anh cho em thời gian ngắn quá, em còn chưa bắt đầu suy nghĩ nữa mà.”

    Anh cười, “Không phải anh đến đòi câu trả lời, chỉ là anh lo lắng cho em ở lại đây một mình.”

    “Em trưởng thành rồi.” An Tầm đáp, “Đây là nhà của em đó.”

    Tư Vũ gật đầu, “Kẻ trộm có thể thoải mái vào nhà mà.”

    Lúc này An Tầm mới ý thức được, một mình ở lại đây ban đêm đúng là kinh khủng…

    Thấy phản ứng của cô, Tư Vũ rất vừa lòng, “Cho nên, theo anh cùng đi Anh được không?”

    Đứng phía sau anh, trong lòng thư kí Quách oán thầm giận dữ, Vũ thiếu gia à, cậu rơi vào bể tình rồi đúng là mạnh mẽ quá nha, phải giữ An tiểu thư sát bên người mới thấy an tâm luôn hả?

    Cuối cùng An Tầm cũng quyết định rời khỏi Đinh Nam, nhanh nhẹn thu dọn hành lý, cùng Tư Vũ ra sân bay. Cô nói trước khi khai giảng muốn đi xử lý cho xong chuyện ở Xuân Giang, phải tới Dịch gia giải thích. Nghe nói về Xuân Giang từ hôn, Tư Vũ vui vẻ chấp nhận lý do này, cũng vô cùng sảng khoái để cô đi. Vốn An Tầm định lái xe trở về, nhưng vì một đêm trước cô không ngủ đủ, Tư Vũ sợ cô mệt mỏi nên sai người đặt cho cô và Đại Xuyên một chuyến bay.

    Chuyến bay từ Đinh Nam đến Xuân Giang sớm hơn chuyến bay của Tư Vũ một tiếng. Đại Xuyên thì không cảm thấy gì, qua hai ngày nữa về Tokyo khai giảng lại gặp Tư Vũ ngay thôi mà. Chỉ có Triệu Tĩnh Nhã, lúc ra đi thì vô cùng lưu luyến, mặt mày ai oán da diết thảm thiết như sinh ly tử biệt.

    Quan trọng là, đương sự lại không hề phát hiện ra.

    An Tầm đi qua cửa kiểm tra an ninh vào phòng chờ máy bay, cô quay đầu lại nhìn Tư Vũ, thoải mái chào tạm biệt.

    Thư ký Quách nhìn mỗi bước đi của Triệu tiểu thư, ông thấy cô gái này cũng rất được mà, ít ra cô ấy cũng nhiệt tình với Vũ thiếu gia hơn An tiểu thư nhiều lắm.

    Thời tiết ở Xuân Giang không ấm áp như tên. Ở Đinh Nam thì mặc quần ngắn áo cộc, ở Xuân Giang trời lại đang đổ tuyết.

    Mắt An Phi tinh như mắt rắn, cho dù An Tầm mặc áo khoác ngoài, khăn quàng cổ bao kín toàn thân, chỉ còn chừa ra hai con mắt, cậu cũng nhận ra dễ dàng.

    Về đến nhà, mẹ An vừa nhìn thấy An Tầm đã kéo đến ngó trái ngó phải, sợ có hư hao. “Tiểu An Tầm, lần sau trốn nhà đi thì mang mẹ theo với.” Mẹ An thấy An Tầm vẫn như hoa như ngọc, cuối cùng cũng thả lỏng tâm tư, “Trên đường đi còn có thể làm cơm cho con ăn, xem này, mới được vài ngày đã gầy đi rồi đó.”

    “Mẹ, thế con thì làm sao?”

    “Bạn gái của con nhiều như vậy, ai mà chẳng nấu cơm cho con được?”

    Mẹ An vừa nói xong, An Phi đã bị ánh mắt sắc bén của ba An quét tới, đành phải cong đuôi bỏ chạy.

    Buổi chiều hôm sau, An Tầm theo ba An mẹ An tới Dịch gia xin lỗi. Mặc dù cha mẹ Dịch Bạch vẫn còn không vui, nhưng bọn họ và An gia đã có nhiều năm giao tình nên đâu thể nặng lời. Mẹ Dịch vốn rất thích An Tầm, cho nên cũng không giận cô lắm.

    Chuyện An gia giải trừ hôn ước Dịch gia cũng đã chuẩn bị tâm lý trước rồi, vì vậy mọi người đồng ý luôn. Đến khi An gia rời đi, tuy mẹ Dịch vẫn chưa hiểu vì sao họ không thích đứa con trai vĩ đại nhà mình, nhưng bà vẫn tôn trọng quyết định của nhà bên.

    Lúc Dịch Bạch trở lại, tình cờ gặp ba người nhà An Tầm đi tới cửa. Có lẽ Dịch Bạch cũng khá bất ngờ vì gặp cô ở đây.

    “Anh nghe nói Hướng Dương đẩy cái xe kia xuống biển, trên xe toàn là bức tranh của em mà Thẩm gia cất giữ.” Dịch Bạch vừa nói, An Tầm cũng theo anh đến thư phòng.

    Cô tùy ý đáp lời, đột nhiên lại nghĩ tới Hướng Dương, không biết hắn đã trở về chưa, hay vẫn còn ở ngoài biển mò kiếm.

    “Anh nghe Hướng Dương nói, Thẩm gia đòi bồi thường hơn hai ngàn vạn.”

    An Tầm gật đầu, “Xấp xỉ số tiền đó.”

    Dịch Bạch nhìn cô, một lúc lâu mới nói, “Hướng Dương nói, Thẩm gia bảo đem tiền chuyển trực tiếp cho em.”

    An Tầm sững sờ.

    Dịch Bạch thấy vẻ mặt của cô thì thấp giọng, “Cho nên nguyên nhân em đào hôn là vì…Thẩm Tư Vũ.”

    An Tầm không trả lời, đương nhiên nguyên nhân đâu phải vì anh ắy, nhưng mà kết quả đào hôn lại là Tư Vũ thật.

    Trên đường về, mẹ An thấy An Tầm chẳng nói chẳng rằng, bà lo Dịch Bạch đã nói gì không tốt lúc hai người cùng nhau ở thư phòng, “An Tầm, có chuyện gì con cứ nói với mẹ.”

    An Tầm nhìn bà, nghiêng đầu cọ cọ vào vai mẹ, “Anh ấy cố ý.” Cố ý để tiền bạc móc nối giữa hai người, cố ý để cô gọi điện thoại cho anh.

    Mẹ An còn đang ngẩn ngơ, cố ý cái gì, ai cố ý, mà sao đột nhiên lại làm nũng vậy kìa.
     
  19. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 18
    An Tầm nhìn mẹ An, cô đầu tựa lên bả vai bà, cọ cọ: “Anh ấy cố ý”. Cố ý để cho hai người có liên quan đến vấn về tiền bạc, cố ý để cô phải gọi điện cho anh. Mẹ An còn đang sững sờ tự hỏi cố ý cái gì, ai cố ý, còn làm nũng như vậy là sao đây.

    Hướng gia đến đúng lúc giáo sư An mới ở trường về. Khi ông nhìn thấy một chiếc xe sang trọng đậu trước cửa nhà mình, ông còn tưởng ai đó đậu xe nhầm lệch chỗ. Bởi vì là khu nhà hạng sang nên bảo vệ có trách nhiệm giải thích: “Giáo sư An, có khách đến nhà, mấy người đó muốn tìm ông”.

    Giáo sư An nhìn sang, thấy một người đàn ông trung niên tuổi tác trạc tuổi mình đang nhấn chuông cửa, phía sau còn có hai người cầm cặp công văn đi theo. Giáo sư An đi tới, hỏi bọn họ tìm ai, đứng đầu là cha của Hướng Dương, ông ta nói đến tìm An Tầm. Giáo sư An đoán chắc là họ đến mua tranh, bèn bảo: “Mấy người gặp con bé có chuyện gì à, tôi là bố nó đây”.

    Cha Hướng Dương nghe thế thì lập tức lấy chi phiếu từ cặp táp đưa ông, còn luôn miệng nói xin ông nhận giúp. Nói cái gì mà đã đắc tội nhiều, xin ông nói tốt vài câu trước mặt Thẩm gia, sau này mọi người hợp tác nhiều hơn nhé.

    Giáo sư An căn bản chẳng có cơ hội mà mở miệng, trả chi phiếu lại thì cha Hướng Dương nhất quyết không nhận, ông ấy còn tức tốc dẫn người quay đầu bỏ đi. Vì vậy, Giáo sư An không hiểu mô tê, đành cầm tờ chi phiếu hai mươi triệu lên lầu.

    Giáo sư An gọi An Tầm ra hỏi chuyện. Mới đầu An Tầm cũng không hiểu rõ, về sau nhớ lại lời Dịch Bạch từng nói, cô ồ một tiếng, đáp: “Có người nợ tiền bạn con, bạn con nhờ con thu hộ, sau này đưa lại cho cậu ấy”.

    “Bạn con họ Thẩm hả?” Giáo sư An hỏi tiếp.

    “Sao bố biết?” An Tầm vừa nói vừa nhìn về phía An Phi, An Phi bày ra vẻ mặt vô cùng vô tội, vì để chứng tỏ mình trong sạch, anh vội vàng nói luôn: “Đúng vậy, sao bố biết?”

    Giáo sư An “rành đời” hừ một tiếng, “Khi nào mới mang bạn về nhà chơi?” Có bạn bè nào lại nhờ nhận hộ hai mươi triệu không, giữa người thân với nhau còn phải suy nghĩ đấy.

    “Mang ai ạ?” An Tầm lại trừng mắt nhìn An Phi lần nữa. An Phi tiếp tục chịu oan ức, lại phải tỏ ra trong sạch hơn, vội hỏi: “Bố, mang ai về chơi ạ?”

    “Lần đi Đinh Nam con không gặp cậu ta sao, chị con vừa đào hôn đã đi tìm người ta đó”. Giáo sư An tiếp tục đào hố.

    “Thẩm Tư Vũ á?” An Phi nói xong tự biết mình lỡ lời, vội vàng che miệng lại, hoảng hốt nhìn về phía An Tầm.

    An Tầm cười to, đối với chỉ số thông minh của An Phi, cô vẫn luôn cảm thấy quan ngại sâu sắc rồi mà.

    Sau ngày khai giảng ở trường, An Tầm tiếp tục ở nhà đợi thêm hai ngày nữa, cô gọi điện xin nghỉ, nói là muốn đi ra ngoài vẽ tranh thực vật, chuẩn bị cho kỳ tốt nghiệp, nhà trường lập tức đồng ý.

    Sau đó hành động vẽ tranh mà An Tầm nói thực chất chính là nằm trên ghế sô pha, lôi tờ chi phiếu ra quan sát. Giáo sư An sợ An Tầm xem đến nghiền, bèn bảo: “An Tầm, bố nghe An Phi nói”. Lời còn chưa nói hết, không cần An Tầm phải liếc mắt, An Phi đã bay đến mở cửa chạy ra ngoài.

    “Trước đây bố thấy Dịch gia là gia đình giàu có, không ngờ con lại chọn được một gia đình giàu có hơn, nhà ta trước nay vẫn thuộc giai cấp công nhân viên chức, gia phong thuần phác, không thể so với Thẩm gia, là thương nhân, lòng người phức tạp lắm”.

    An Tầm vâng một tiếng, những điều này không phải cô chưa từng nghĩ tới. Ai ngờ Giáo sư An đột ngột đổi câu chuyện: “Những gia đình giàu có và đông người, bình thường con cái đều “quần là áo lượt” khó dạy bảo, nhưng bố nghe nói Thẩm gia gia giáo, giao con cho con trai nhà đó, bố cũng an tâm”.

    An Tầm cười, “Bố ơi, bố nói như kiểu con sẽ lấy anh ta ấy”.

    Giáo sư An cũng cười: “ Có cảm tình thì cứ phát triển, con còn trẻ đừng suy tính quá nhiều, ở tuổi con thích làm gì thì làm, thành thì tốt, không thành thì xem như trải nghiệm, tóm lại, bố rất tin vào mắt nhìn người của con. Đâu có giống như An Phi, không có đầu óc gì cả”.

    An Phi đứng trước cửa bi thương.

    Sau khi nói chuyện với bố, An Tầm liền quyết định đi Nhật Bản một chuyến.

    An Tầm đến sân bay Tokyo vào buổi trưa, nhưng phải chờ lấy hành lý nên kéo dài đến tận buổi chiều. Cuối cùng, nhân viên sân bay báo cô biết hành lý tạm thời chưa tìm được, bảo cô chờ điện thoại. Lúc này An Tầm mới phát hiện cô quên cầm theo điện thoại bên người rồi. Sau khi tắt điện thoại cô bỏ luôn vào trong va ly hành lý, ba lô trên người cũng chỉ mang giấy chứng minh và thẻ ngân hàng mà thôi. Vì vậy, An Tầm mua tạm một chiếc điện thoại mới, dùng số ở Nhật Bản. Tạm thời không thể liên lạc với Tư Vũ, càng hối hận hơn vì đã không ghi lại số điện thoại của anh. Vì vậy, An Tầm đành phải tự lần mò tìm kiếm, loanh quanh mấy lần, tới lúc đến được trước cửa đông thì trời cũng đã chập tối rồi. An Tầm đến đại học Tokyo hỏi thăm đường tới khoa y, bạn học kia rất nhiệt tình, còn trực tiếp dẫn cô đến đó. Nhưng nơi này quá lớn, hoàn toàn không biết nên đi đâu để tìm, hơn nữa cô cũng không có thẻ để vào đây.

    So với Xuân Giang, thời tiết Tokyo còn lạnh hơn, đã ở Đinh Nam vài ngày, nhưng cô vẫn không thể thích nghi nổi với nhiệt độ nơi đây, đứng một lúc là thấy lạnh thấu tim. Cũng may đứng không lâu thì có một nữ sinh từ bên trong đi ra, An Tầm cản lại, dùng tiếng Anh để hỏi xem cô ấy có biết người nào tên là Thẩm Tư Vũ, nghiên cứu sinh khoa tim mạch không. Nữ sinh kia nhét hai tay vào túi áo khoác, tóc ngắn, giữa hai đầu lông mày toát lên nét tinh anh mà rất ít nữ sinh có được. Khuôn mặt thanh tú, nhưng lại có vẻ lạnh lùng xa cách. Cô ấy quan sát An Tầm từ trên xuống dưới một lúc, rồi dùng tiếng anh trả lời: “Biết”.

    “Có thể giúp tôi tìm anh ấy được không? Cám ơn”.

    Kiêu ngạo gặp lạnh lùng, cũng giống như hai người họ lúc bây giờ đây, khuôn mặt vô cảm đối diện với khuôn mặt không cảm xúc.

    “Tôi không biết anh ấy đang ở đâu”. Nữ sinh kia nói.

    “Cô có biết số điện thoại của anh ấy không?” An Tầm cảm thấy chắc mình cũng không đến nỗi giống người xấu đâu nhỉ.

    Vốn nữ sinh đó còn đang băn khoăn tự hỏi xem An Tầm có phải cũng giống như mấy cô gái háo sắc hay theo đuổi Tư Vũ không, nhưng khi cô vừa mở miệng hỏi xin số điện thoại của Tư Vũ thì cô ấy liền xác định: “Ngại quá. Tôi không có”.

    An Tầm gật đầu “Được rồi, cô chờ tôi một lát.”

    Đương nhiên cô gái kia chẳng muốn đợi chút nào, nhưng An Tầm đã nhanh chóng lấy giấy bút viết một dãy số, ký tên phía dưới sau đó đưa cho cô ấy. “Khi gặp anh ấy có thể bảo anh ấy gọi cho tôi được không?”.

    Nữ sinh nhìn tờ giấy bị nhét vào tay mình, mày nhíu lại, ngẩng đầu muốn nói chuyện thì An Tầm đã đi xa. Cô đó nghĩ thầm, đúng là giờ không thể hiểu nổi đám phụ nữ nữa rồi, cô mở mảnh giấy ra xem, thấy số điện thoại và tên, An Tầm, lại là người Trung Quốc.

    “Hi, chị Hân Nhiên, tôi đến tìm Tư Vũ, cậu ấy tan học chưa”. Đột nhiên một bàn tay lớn vỗ vào vai cô.

    Lục Hân Nhiên quay đầu lại, thấy là Đại Xuyên liền đáp: “Sao hôm nay ai cũng tìm Tư Vũ vậy, cậu ta không có ở đây”.

    “Ủa cậu ấy đi đâu?”

    “Không biết, xin nghỉ hai ngày, giáo sư bảo ngày mai có lẽ sẽ về.” Lục Hân Nhiên vừa nói, vừa tiện tay kẹp mảnh giấy của An Tầm vào sách.

    “Chị vừa nói ai đến tìm Tư Vũ thế?”
    “Là con gái”.

    “Không phải rất bình thường sao, không ít con gái đến tìm cậu ấy mà.”

    An Tầm tìm được một khách sạn gần đại học Tokyo, cô dọn dẹp, ăn cơm, tắm rửa rồi ngủ, suốt mấy giờ đồng hồ trôi qua, điện thoại mới mua vẫn không hề động tĩnh. Cô nằm trên giường nhìn điện thoại: “Chị tóc ngắn à, chị có đáng tin cậy không đó”. Ngay sau đó điện thoại bỗng rung lên, tim An Tầm cũng rung theo, mở ra nhìn, hóa ra là tin nhắn của An Phi trả lời chuyện An Tầm báo đổi số di động.

    Ngày hôm sau, An Tầm dành một ngày để tham quan viện bào tàng mỹ thuật hiện đại và bảo tàng mỹ thuật phương Tây, nhưng cả ngày trôi qua, điện thoại chỉ reo đúng một lần, là mẹ An gọi điện đến hỏi thăm cô ăn được không, ngủ được không, thời tiết có lạnh không,… An Tầm nói mọi chuyện đều ổn. Chỉ là không dám nói cho bà biết chuyện không tìm được Thẩm Tư Vũ. An Tầm nghĩ nếu trước ngày mai, anh vẫn chưa gọi tới thì cô sẽ đi tỉnh Yamanashi ngắm núi Phú Sĩ.

    Cuối tuần Tư Vũ trở về. Đại Xuyên liền tổ chức một bữa party cho các du học sinh trong trường tại một nhà hàng Trung Hoa, nơi này đã trở thành “đại bản doanh” của nhóm du học sinh Trung Quốc. Tư Vũ vừa xuống máy bay đã bị Đại Xuyên gọi đến, cậu ta nói đây là tiệc tẩy trần cho anh.

    Cả đám khoảng bảy tám người, toàn là con trai, họ đặt một bàn lớn sau lan can lầu hai, đó là vị trí mà mấy người họ thích nhất, bởi vì có thể nhìn thấy gái đẹp ra vào. Tư Vũ là người đến cuối cùng, lúc vào cửa anh đưa va ly cho ông chủ, bỗng nhớ ra ông chủ cũng là người Đinh Nam, bèn nói: “Ông chủ Hoa, hai ngày trước tôi có đi Đinh Nam đấy.”

    “Ồ, đi du lịch à, vẫn giống trước đây chứ”. Ông chủ nói xong thì bật cười: “Cậu xem tôi hồ đồ không, trước đây cậu chưa tới thì làm sao mà biết có thay đổi hay không được”.

    “Rất đẹp”. Tư Vũ nói: “Cực kỳ, cực kỳ đẹp”

    Ông chủ còn muốn nói chuyện với anh một lúc, nhưng đám bạn học ở phía sau lan can nhìn thấy anh, vội vàng giục nhanh lên, Tư Vũ đành cười trừ lên gác.

    Đại Xuyên trêu chọc: “Vài ngày không gặp, đẹp trai lên hẳn.”

    Tư Vũ không thèm để ý đến anh ta, lịch sự chào hỏi mọi người, sau đó ngồi vào vị trí trống duy nhất bên cạnh Lục Hân Nhiên.

    “Sao lại về?” Đại Xuyên hỏi.

    “Có chút việc”. Dường như có nhiều người nên anh không muốn nói nhiều.

    Lục Hân Nhiên rót cho anh chén nước: “Hôm nay cậu vừa xuống máy bay, chắc hẳn rất mệt, tôi đã bảo đừng tụ tập rồi mà Đại Xuyên không nghe, còn nói tuổi trẻ sức trâu, làm gì biết mệt chứ”.

    Đại Xuyên cười hắc hắc nói: “Ngày mai là thứ hai rồi, mọi người không đông đủ như hôm nay đâu”.

    Một người khác chọc theo: “Cũng chỉ có Tư Vũ mới khiến chị Hân Nhiên nói nhiều thế thôi”.

    Mọi người nhìn nhau, Lục Hân Nhiên cười mắng.

    Một bữa cơm ăn vô cùng khí thế, gặp được đồng bào nơi đất khách quê người sao mà không thân thiết cho được, nói chuyện trời nam đất bắc, chỉ có Tư Vũ vẫn không hề lên tiếng, thậm chí còn yên lặng hơn cả trước kia.

    Đại Xuyên ở kế bên không nhịn được đẩy anh một cái “Sao cứ nhìn điện thoại mãi thế?”

    Người đối diện lập tức giật lấy điện thoại di động của Tư Vũ, nói: “Tịch thu, tịch thu”.

    Vừa nói vừa nhìn màn hình, sau đó người nọ lập tức cười phá lên: “Tư Vũ, cậu mà cũng hâm mộ thần tượng á?”

    Lập tức, vài nam sinh khác liền đứng lên cướp điện thoại muốn nhìn xem minh tinh nào có thể khiến nam thần khoa y Thẩm Tư Vũ để ý.

    Hình bảo vệ là một cô gái tóc dài, váy dài màu xanh, cô đứng dựa vào cánh cửa màu đỏ, một tay che ánh mặt trời, một tay giữ lấy mái tóc đang tung bay trong gió, ánh mắt lấp lánh, khóe miệng ẩn chứa một nụ cười mê hoặc, rung động lòng người.

    Người này là ai?

    Trung Quốc hay Nhật Bản?

    Tại sao họ chưa từng nhìn thấy?

    Là người mới sao?

    Mọi người năm mồm bảy miệng hỏi tới tấp, ngay cả mấy cô nữ sinh cũng không tiếc lời khen ngợi.

    Lục Hân Nhiên không có hứng thú nên cũng không thèm nhìn, cô nói: “Có lẽ là hình bảo vệ tự động đấy.

    Quen biết mấy năm nay, cô hiểu Tư Vũ rất rõ, anh tuyệt đối không phải là kiểu con trai nông cạn chỉ thích vẻ bề ngoài.

    Tư Vũ cười cười, không nói một lời nào.

    “Đưa đây, đưa đây tôi xem thử, từ nhỏ tôi đã thích minh tinh, chắc chắn sẽ biết”. Đại Xuyên nói xong thì lấy di động từ tay mấy người kia nhìn, vừa nhìn đã la lên: “Chao ôi, đây không phải An Tầm à?”

    Mọi người lại chín người mười miệng hỏi thăm. Đại Xuyên cười ý tứ sâu xa, còn đụng đụng cánh tay của Tư Vũ, hành động này càng khiến mọi người thêm hiếu kỳ.

    Mà Lục Hân Nhiên nghe thấy cái tên này sửng sốt, ngoài dự đoán của mọi người, cô bỗng giật lấy điện thoại từ tay Đại Xuyên, cúi đầu nhìn chăm chú.

    Là cô ấy, người đưa cho mình tờ giấy.

    “Ủa, chị à, chị làm sao vậy?” Đại Xuyên kinh ngạc, người lạnh lùng cao ngạo như Lục Hân Nhiên lại làm ra hành động thất lễ như vậy á, nhưng anh còn ngạc nhiên hơn khi nghe cô ấy nói: “Hôm trước tôi có gặp cô ấy dưới lầu khoa y”.
     
  20. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 19
    Lục Hân Nhiên nói, hình như cô có gặp An Tầm trước cửa khoa y đại học Tokyo.

    Tư Vũ bất ngờ nhìn cô, như kiểu không thể nào tin nổi. Đại Xuyên xua xua tay: “Làm sao mà gặp được, cô ấy đang ở Florence, Florence ở tận Italia đấy, trời nam đất bắc, chắc chị nhìn nhầm rồi”.

    Lục Hân Nhiên cũng hi vọng mình nhìn nhầm.

    Tư Vũ lại thấy Lục Hân Nhiên không có ý định đùa, giọng của anh có phần hơi gấp gáp: “Chị chắc chắn là nhìn thấy An Tầm?”

    Lần đầu tiên Lục Hân Nhiên nhìn thấy Tư Vũ vội đến thế, cũng là lần đầu tiên anh nhìn cô chằm chằm đến vậy. Cô mím môi: “Chắc chắn”, dừng một lúc rồi nói tiếp: “Cô ấy đến tìm cậu, hình như đã đứng chờ ở cổng rất lâu”.

    Rất nhiều năm sau Lục Hân Nhiên vẫn nhớ vẻ mặt của Tư Vũ ngày hôm đó, không biết là mừng rỡ, hay đau lòng, hoặc có lẽ là cả hai, anh đang kìm nén niềm xúc động, ngay cả cách nói chuyện cũng bất giác dịu dàng hơn: “Cô ấy có nói gì không?”

    Lục Hân Nhiên bỗng dưng hơi do dự, dù cô luôn tự thấy mình là người ngay thẳng, không thẹn với lương tâm, thế nhưng chỉ một thoáng do dự đó cũng làm cô xấu hổ thật lâu: “Cô ấy có để lại số điện thoại cho cậu, nói cậu liên lạc với cô ấy, tôi cứ tưởng cô ấy như mấy cô gái trước…”. Cô không nói thì mọi người cũng hiểu, cô sợ An Tầm giống như những cô gái suốt ngày bám theo quấy rầy Tư Vũ.

    “Tôi để ở ký túc xá, quay về sẽ đưa cho cậu ngay”. Lục Hân Nhiên hoàn toàn có thể nói mình đã vất tờ giấy đó đi rồi, nhưng lương tâm không cho phép cô làm vậy, dù cho trong lòng thực sự cô chẳng hề muốn đưa.

    Không ngờ Tư Vũ lại nói ngay: “Giờ về lấy luôn được không, tôi đi với chị.”

    Lục Hân Nhiên thoáng sững sờ, khá bất ngờ nhìn Tư Vũ.

    “Số điện thoại của An Tầm tôi cũng có này, Tư Vũ không có á?” Đại Xuyên không hiểu, tại sao chỉ vì một số di động thôi mà hai người lại tính chuyện rời đi, nói xong thì tìm số điện thoại trong danh bạ.

    “Đã gọi rồi, nhưng liên tục tắt máy”. Tư Vũ nói.

    Lục Hân Nhiên đột ngột đứng lên: “Để tôi về tìm, là lỗi của tôi, đáng lẽ phải mang đến cho cậu mới đúng.”

    Thực ra, ngày xưa cô cũng không để tâm đến mấy chuyện thế này, bởi vì mỗi khi Tư Vũ nhận được số điện thoại của các bạn nữ khác, cô chưa từng thấy cậu ấy gọi cho ai, thậm chí còn không thèm nhìn đến.

    Thấy vậy, có người vội nói: “Hay là thế này đi, ăn cơm đã, ăn xong rồi đi lấy cũng chưa muộn”.

    “Đúng đấy, chờ thêm một lát nữa đi, từ sáng sớm chị ấy đã ở phòng thí nghiệm rồi, sau đó chờ cậu đến giờ vẫn chưa được ăn cơm.” Mấy người khác phụ họa theo.

    Nhưng Tư Vũ lại không nghĩ như mọi người, anh đứng dậy: “Tôi xin lỗi, chị Hân Nhiên, hôm khác tôi mời chị ăn cơm sau nhé”.

    Kiên định đến mức không thể nào thương lượng.

    Lục Hân Nhiên không nói gì, cô cầm lấy áo khoác và ví rồi đứng dậy rời đi, không phải cô giận, vì dù sao cũng lỗi của cô, chỉ có điều Tư Vũ để ý đến số điện thoại kia như vậy, còn cô lại để ý anh rất nhiều.

    Tư Vũ bước ra khỏi chỗ ngồi, đi theo cô.

    “Đi đi, đi nhanh về nhanh, chúng tôi tạm đánh tú-lơ-khơ trước, chờ mọi người quay lại thì ăn cơm”. Đại Xuyên cười ha hả làm dịu bầu không khí, sau đó cậu ta nhìn sang một bạn nam khác, nháy mắt.

    Người bạn kia hiểu ý, đứng lên nói: “Để tôi lái xe chở hai người đi, hôm nay trời lạnh lắm, đi xa không khéo đông lạnh đó.” Nói rồi cũng vội bước đuổi theo.

    Những người còn lại ngồi trên lầu dõi mắt nhìn theo bóng ba người, nhưng đúng lúc đó, ngay trước cửa nhà hàng, chiếc chuông cửa bỗng vang lên từng tiếng leng keng, cánh cửa được mở ra, một người con gái tóc dài, mặc áo khoác màu cà phê bước vào, người phục vụ mặc sườn xám trước cửa lập tức cất lời chào khách bằng cả tiếng Trung và tiếng Nhật.

    “Woa, mỹ nhân.” Không biết ai ở trên lầu thốt lên.

    Cô gái mỉm cười với người phục vụ: “Tôi là người Trung Quốc, rất vui được gặp cô.”

    Người phục vụ cũng mỉm cười đáp lại, nhiệt tình dẫn cô vào trong, vừa đi vừa hỏi xem cô muốn ăn gì, cô nói chỉ cần không phải là sushi thì món nào cũng được, người phục vụ nghe thế thì bật cười.

    Kết quả là, giữa cầu thang nhỏ hẹp, người lên người xuống, họ lại gặp nhau ngay khúc ngoặt. Trên lầu hai, Đại Xuyên bỗng nói: “F*ck, An Tầm”.

    Lục Hân Nhiên đi đầu nên nhìn thấy An Tầm trước tiên. Cô dừng lại trên bậc thang, phục vụ dẫn An Tầm lên thấy có người đi xuống thì vội lui xuống tránh sang bên. Trước mặt An Tầm không còn người cản mắt, cho nên cô có thể dễ dàng nhìn thấy người phía trên. Chị gái tóc ngắn thanh tú đang cầm một chiếc áo khoác dài, đứng giữa cầu thang sững sờ nhìn cô. Tư Vũ đi phía sau, thấy Lục Hân Nhiên bỗng dưng dừng lại thì đang định hỏi chuyện gì, nhưng sau khi anh nhìn thấy An Tầm, nhất thời anh lại nghĩ mình đang nhìn ảo giác. Giống như lần đầu tiên gặp nhau ở Đinh Nam, cô đứng giữa vườn hoa hồng nở rộ, dưới ánh nắng chiều mỉm cười nhìn anh. Khi đó, anh cũng ngỡ mình đang mơ.

    An Tầm thấy anh rồi lại vờ như không biết, cô quay về phía người phục vụ rồi nói: “Hôm khác tôi đến sau”. Nói xong cô xoay người rời đi, Tư Vũ nói với Lục Hân Nhiên: “Chị Hân Nhiên, làm phiền cho tôi đi qua một lát”. Lục Hân Nhiên tránh ra, nhìn Tư Vũ vội vàng chạy xuống cầu thang, kéo người kia lại.

    An Tầm quay đầu lại nhìn anh, thản nhiên nói: “Thẩm Tư Vũ, tình cờ ghê”.

    Tư Vũ nắm chặt tay An Tầm, ngón cái nhẹ nhàng vuốt ve mu bàn tay cô, đôi đồng tử đen láy nhìn cô chằm chặp, một lúc lâu anh mới trả lời: “Đúng thế, An Tầm”.

    An Tầm rút tay ra, không nhìn anh nói tiếp: “Tôi muốn đi ăn cơm”.

    “Được”, Anh quay đầu nhìn lại Lục Hân Nhiên: “Xin lỗi học tỷ, tôi không cần số điện thoại kia nữa”.

    Lục Hân Nhiên gật đầu nói không sao.

    Còn Tư Vũ nhanh nhẹn nắm lấy tay An Tầm lần nữa: “Anh đi ăn cơm cùng em”.
    Cô thản nhiên đáp: “Được”.

    Đại Xuyên thấy hai người định đi thì vội nói: “An Tầm, nữ thần của tôi à, thức ăn sắp mang lên rồi, đừng đi mà”.

    An Tầm và Tư Vũ cùng nhìn lên lầu hai, thấy Đại Xuyên đang cười tươi roi rói, vẫy vẫy tay về phía cô, Tư Vũ cười, cúi đầu hỏi ý An Tầm. Trông thấy vẻ tràn đầy mong đợi của Đại Xuyên, An Tầm bèn gật đầu: “Được”.

    Người phục vụ mới đem bộ bài tú lơ khơ lên nhưng chẳng có ai chơi, Đại Xuyên gọi mang thức ăn lên, còn những người khác lại mắt to mắt nhỏ nhìn An Tầm. Trông vẻ mặt nghiêm túc ấy của họ, An Tầm cảm thấy hơi buồn cười, bật cười khe khẽ.

    Trong nhóm có một bạn nam đã kịp định thần, anh nói: “Tư Vũ, giới thiệu một chút đi chứ?”

    Tư Vũ nhìn về phía An Tầm: “Đây là An Tầm, An Tầm, họ là bạn anh”.

    “Chào mọi người”. An Tầm chào hỏi, sau đó nghiêng đầu nhìn sang Lục Hân Nhiên: “Lại gặp chị rồi”.

    Lục Hân Nhiên không ngờ An Tầm vẫn nhớ mình, cô cười bảo: “Xin lỗi, tôi chưa đưa tờ giấy của cô cho Tư Vũ được”.

    An Tầm nhìn Tư Vũ, rồi nói với cô không sao hết.

    Những người khác thấy ba người tập trung nói chuyện thì có hơi mất hứng: “Chậc, giới thiệu xong rồi á? Bạn bè bình thường cũng không giới thiệu qua loa vậy đâu nha.”

    “Chuẩn, chuẩn”. Đại Xuyên góp vui phụ họa.

    Tâm trạng của Tư Vũ cực kỳ tốt, khác một trời một vực so với người vừa mới bước xuống lầu. Anh nhìn An Tầm cười ngọt, nói lời mà mọi người muốn nghe nhất: “Tôi đang theo đuổi An Tầm”.

    Có người woa woa, có người làm màu che ngực, chỉ có người trong cuộc là bình tĩnh, cô hỏi lại: “Khi nào thế?”

    Tư Vũ nhướng mày: “Lúc ở Đinh Nam, em không biết à?”

    An Tầm vô tội trả lời “Anh đâu có nói chứ”.

    “Anh thấy anh đã thể hiện rất rõ ràng rồi mà”. Tư Vũ bất đắc dĩ đáp lời.

    “À, em còn tưởng là do em đã suy nghĩ nhiều thôi”.

    Những người bên cạnh nghe hai người nói chuyện, lúc đầu chỉ im lặng lắng nghe, sau càng nghe càng nhận ra ẩn ý. Một, hai, ba giây sau, cả bọn đột nhiên cười rộ lên. Tư Vũ à Tư Vũ, cậu mà cũng có ngày hôm nay cơ à.

    “Chao ôi, không phải chứ, có thể nghe tôi nói một câu không?” Đại Xuyên giơ tay xin phát biểu: “Chuyện là, không phải hai người đã sớm xác định rồi hả?”

    Tư Vũ nhìn sang Đại Xuyên: “Cậu không thấy à, nữ thần của cậu không hiểu lời bày tỏ của tôi kìa.”

    “Sao lại không biết được chứ, cô ấy chạy đến Nhật Bản tìm cậu rồi đấy thôi”. Đại Xuyên nói nhỏ.

    “Biết đâu cô ấy đến để vẽ vật thực”. Tư Vũ nói.

    “Sao anh biết?” An Tầm nhìn anh. Anh đang gỡ hết xương cá rồi đặt thịt vào đĩa của cô, không đáp lời, đôi mắt An Tầm thoáng lóe lên: “Anh sang Italia à”.

    Tư Vũ gật đầu: “Đúng vậy, anh đi Italia”. Đi Florence, đến trường học của cô, bạn của cô nói cô xin nghỉ rồi, không biết đã chạy đến nơi nào vẽ tranh vật thực, cô vẫn thường như vậy, đi rất lâu rồi đến lúc cô sẽ tự quay về. Lúc đó anh gọi điện thoại cho cô, nhưng lại không liên lạc được.

    Không biết làm sao để kìm ném không đi tìm cô nữa, nói sẽ cho cô thời gian, đợi cô gọi điện, kết quả là không đợi được cho nên muốn đi tìm, cũng muốn bay sang Italia nhìn cô một cái. Kết quả là cô lại “bốc hơi khỏi nhân gian”.

    Đại Xuyên như chậm hơn nửa nhịp, giờ mới hiểu ra: “Hóa ra hai người bay qua bay lại, cô ấy đến Nhật tìm cậu, cậu lại đi Italia tìm cô ấy”.

    Bữa cơm này ăn rất lâu, bạn học của Tư Vũ rất nhiệt tình, ngay cả người ít nói như An Tầm cũng nói đùa đôi câu.

    Lúc rời đi đã là hoàng hôn. An Tầm còn nhớ rõ ngày mình đến đại học Tokyo tìm Tư Vũ, bầu trời cũng được bao phủ bởi sắc màu ấm áp của mùa hạ.

    Nhà hàng cách trường học khá gần, mọi người tính đi bộ về, còn có người xung phong muốn dẫn An Tầm đi tham quan trường học. An Tầm từ chối; “Tôi đã đặt phòng khách sạn ở tỉnhYamanashi rồi, tối nay phải qua đó luôn”.

    Tư Vũ cài lại nút áo khoác dài cho An Tầm: “Muốn đi thăm quan núi Phú Sĩ à?”

    An Tầm lại cởi nút áo ra, cô cảm thấy mặc áo khoác dài không cài nút mới phong cách: “Có, đi ngắm núi Phú Sĩ sau đó đến Osaka, rồi bay từ Osaka về Italia, phải cầm hơn hai mươi triệu của ai đó đi ăn chơi vui vẻ”.

    Tư Vũ bật cười: “Tùy em, xài thế nào cũng được”.

    Tình cờ gặp lại. Cô giống như được người ta chỉ đường, bước vào nhà hàng có anh.

    An Tầm cười khẽ, xoay người đi ngược hướng với họ, đi được vài bước cũng không quay đầu lại, chỉ giơ tay tạm biệt mọi người.

    Tư Vũ chào họ xong thì chạy nhanh vài bước đuổi kịp cô, xoay cô lại đối diện với mình, cài tiếp nút áo khoác: “Anh đi cùng với em”.
     

Chia sẻ trang này