1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Đinh Nam Ti Vũ - Tác giả: Địch Qua - Tình trạng: Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Rika_Thỏ, 26/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 20
    Bữa cơm này ăn rất lâu, bạn học của Tư Vũ rất nhiệt tình, ngay cả người ít nói như An Tầm cũng nói đùa đôi câu.

    Lúc rời đi đã là hoàng hôn. An Tầm còn nhớ rõ ngày mình đến đại học Tokyo tìm Tư Vũ, bầu trời cũng được bao phủ bởi sắc màu ấm áp của mùa hạ.

    Nhà hàng cách trường học khá gần, mọi người tính đi bộ về, còn có người xung phong muốn dẫn An Tầm đi tham quan trường học. An Tầm từ chối; “Tôi đã đặt phòng ở khách sạn tỉnhYamanashi rồi, tối nay phải qua đó luôn”.

    Tư Vũ cài lại nút áo khoác dài cho An Tầm: “Muốn đi thăm quan núi Phú Sĩ à?”.

    An Tầm lại cởi nút áo ra, cô cảm thấy mặc áo khoác dài không cài nút mới phong cách: “Có, đi ngắm núi Phú Sĩ sau đó đến Osaka, rồi bay từ Osaka về Italia, phải cầm hơn hai mươi triệu của ai đó đi ăn chơi vui vẻ”.

    Tư Vũ bật cười: “Tùy em, xài thế nào cũng được”.

    Tình cờ gặp lại. Cô giống như được người ta chỉ đường, bước vào nhà hàng có anh.

    An Tầm cười khẽ, xoay người đi ngược hướng với họ, đi được vài bước cũng không quay đầu lại, chỉ giơ tay tạm biệt mọi người.

    Tư Vũ chào họ xong thì chạy nhanh vài bước đuổi kịp cô, xoay cô lại đối diện với mình, cài tiếp nút áo còn đang mở: “Anh đi cùng với em”.

    “Ngày mai thứ hai mà Tư Vũ.” Đại Xuyên đứng cách đó không xa lớn tiếng nhắc nhở.

    Tư Vũ nhìn anh rồi cười khẽ, “Sẽ quay về nhanh thôi.”

    Nói xong, anh kéo tay An Tầm bỏ vào trong túi áo jacket của mình, hai người họ xoay người rời đi.

    Mọi người nhìn theo bóng lưng kia, lặng im trong chốc lát, không biết nữ sinh nào lầm bầm một câu, “Xứng đôi quá!”

    Một nam sinh bên cạnh cũng nhấc bước quay đi, “Tôi về ký túc xá cho chó ăn trước đây.”

    Một người khác đuổi theo anh, “Cậu cho ăn hiệu gì?”

    Đại Xuyên cũng cười hì hì chạy tới, “Chao ôi, tự nhiên lại thấy nhớ bạn gái mình ghê cơ.”

    “Đi thôi, học tỷ.”



    Lúc này đây trên con đường tấp nập đông người, Tư Vũ dắt An Tầm cùng im lặng bước đi, sắc trời dần tối, An Tầm phát hiện người trên đường càng ngày càng ít, cho đến khi nhìn thấy cửa hàng mỹ thuật mới mở cách đó cũng bắt đầu đóng cửa, đó là nơi vừa nãy cô đi dạo, đến lúc xế chiều, đứng trước cửa hàng tìm một nhà hàng Trung Hoa nào gần đó, cô nghe nhiều người đề nghị đến nhà hàng Nhạc Thuý.

    Rồi cứ thế gặp được anh, như…

    An Tầm đang nghĩ ngợi, đột nhiên phát hiện Tư Vũ không còn đi theo mình, “Sao thế ạ?”

    Tư Vũ không lên tiếng, cô rút tay mình từ trong túi ra rồi nhìn về phía anh, đôi mắt dưới ánh đèn đường lờ mờ càng trở nên đen nhánh, An Tầm cười hỏi, “Lạc đường à?”

    Tư Vũ vẫn không hề lên tiếng, anh cúi người đẩy cô sang tường bên cạnh.

    An Tầm sững sờ, trong đầu chỉ còn mấy chữ vừa hiện ra, “Nụ hôn áp tường.”

    Hai tay Tư Vũ chống trên tường ép sát vào người cô, đầu hơi cúi xuống nhìn người con gái, trên con đường Tokyo rét lạnh, giọng anh trầm thấp và khàn đục, “Cuối cùng cũng không còn ai nữa, An Tầm.”

    An Tầm đờ đẫn trong thế giới nhỏ bé giữa vòng tay anh.

    “An Tầm, em đã đến đây rồi, ” Làn khói trắng hai người thở ra vấn vít giữa không trung rồi từ từ tiêu tán, An Tầm nhìn ánh sáng lấp lánh lay động trong mắt anh, nghe anh nói tiếp, “Em có biết, cảm giác mình chờ một cuộc điện thoại thôi, cuối cùng lại chờ được cả người thật là sao không?”

    Cô không cách nào có thể thờ ơ trước ánh mắt anh như thế, giữa trời đất lạnh lẽo, người kia ở sát bên mình, nhưng lòng bàn tay cô lại rịn ra một lớp mồ hôi mỏng.

    “Mừng như điên ấy,” Anh vùi mặt vào đầu vai An Tầm, hít sâu một hơi, ngửi mùi hương nhẹ nhàng trên người cô, rồi còn cười một cái, “Anh không tin nổi mình sẽ như vậy đâu.”

    An Tầm đưa tay nhẹ nhàng ôm lấy anh, Tư Vũ thoáng nghiêng đầu, khẽ hôn lên gò má, từng cái từng cái một, như lông vũ phất qua ngứa ngáy, cô đưa tay giữ lấy mặt anh, ngẩng đầu hôn lên làn môi đó.

    Sao mà không động lòng cho được.

    Lòng cô mềm nhũn không còn biết trời trăng gì nữa.

    Đột nhiên nghĩ lại, mấy ngày này trong lòng cô vẫn chờ đợi tâm ý của anh.

    Anh chuyển từ bị động thành chủ động, hấp tấp giữ lấy cô, không kiêng nể gì hơn bất kì lần nào trước đó, có lẽ là vì đã được cô cho phép, được cô đáp lại.

    Đôi môi lạnh buốt, đầu lưỡi nóng bỏng, anh mút mát lấy đầu lưỡi người kia, rồi cánh môi, bên đường có người đi qua anh cũng không buồn ngừng lại, hô hấp hai người càng trở nên nặng nề, hơi thở giao hòa, nóng lạnh luân phiên, kích thích.

    Lộ trình đến tỉnhYamanashi cũng mất hơn hai giờ, Tư Vũ mượn xe của một học trưởng, đi thẳng về phía khu ngoại thành.

    Ngồi trên xe An Tầm càng buồn ngủ, gò má không biết có phải bị lạnh hay không, đỏ hồng không giảm.

    Tư Vũ không muốn cho cô ngủ, trò chuyện cũng được, đôi lúc lại không kìm được muốn trêu chọc người kia, “An Tầm, em đặt mấy phòng?”

    “Một phòng.” Cô thuận miệng đáp lời, sau khi nói xong mới giật mình nhận ra, hai mắt trợn to, “Đến lại đặt thêm một phòng, cần thì có thôi.”

    Tư Vũ liếc nhìn cô một cái, “Lãng phí tiền bạc.”

    “Hơn hai ngàn vạn đấy, ” An Tầm trừng mắt nhìn anh, “Anh bảo ba Hướng Dương đưa cho em mà, bố em được phen hoảng sợ, ông nói hay là người ta đút lót anh đấy nhỉ, sau rồi ông lại nghĩ, rõ ràng anh chỉ là một nghiên cứu sinh thôi mà, số tiền kia lớn quá”.Cô nói xong Tư Vũ cũng phì cười thật thấp.

    Nói đến tiền, An Tầm nhìn nhìn chiếc xe anh mới mượn, “Tư Vũ, sao anh phải giả làm lưu học sinh nghèo khổ làm gì?”

    Tư Vũ nhướn mày, giả bộ?

    “Mấy năm trước anh ồn ào với người nhà, cho nên cũng không nhận tiền nhà gửi, vừa học vừa làm tự nuôi sống mình thôi.” Anh không giả vờ, nhưng cũng không phải nghèo khó, người nhà họ Thẩm đâu có thể để cho mình đói bụng.

    An Tầm càng ngạc nhiên, trong mắt cô, có lẽ Tư Vũ là một người con được cha mẹ cực kì thương yêu, lễ phép lại còn học giỏi, “Vì sao ạ?”

    Tư Vũ giải thích, “Anh học đại học ngành tài chính, học hơn một năm thì đổi sang học y, trong nhà đương nhiên là không đồng ý, nhưng về sau thì cũng thuận theo anh, cha nói là anh học y, tốt nghiệp xong vẫn phải về công ty giúp anh trai, nhưng sau khi tốt nghiệp anh lại chạy đến Nhật Bản học nghiên cứu sinh, cho nên cha mới giận, cắt chi tiêu ép anh phải quay về.”

    “Vì sao anh nhất định phải học y?” Anh như thế khiến An Tầm hết sức bất ngờ.

    Tư Vũ không nhìn lại, trầm mặc một hồi mới nói, “Vì muốn chữa bệnh cho người ta.”

    Câu trả lời vô cùng đơn giản, An Tầm nhìn anh, cười khẽ, “Phản nghịch thế à?”

    Tư Vũ bật cười, “Em chưa từng phản nghịch sao? Cô con gái nhà thế gia thư hương, từ nhỏ đã noi theo các khuôn phép ngày xưa rồi hả? Đã hôn chưa?”

    An Tầm trừng anh, sao trước mặt người ta anh nho nhã lễ độ là thế, mà lúc không có người lại bộc lộ bản tính thật thế này, câu hỏi quá đáng như vậy, còn làm vẻ… đạo mạo nữa chứ, “Cho tới bây giờ em cũng chưa gặp được người nào như anh, người khác đâu có làm như thế”.

    Tư Vũ cười rộ lên, “Vậy là chưa hả.”

    Nhìn anh đắc ý như thế, An Tầm quay đầu không nói một lời nào, không ngờ Tư Vũ lại nói thêm, “An Tầm, lúc chiều em giận anh, anh thật sự rất vui.”

    Hành động này khiến anh cảm thấy hai người họ như một đôi tình nhân giận dỗi.

    An Tầm nhìn cảnh sắc ngoài cửa sổ, không thèm quay đầu lại, trên cửa sổ xe, phản chiếu khuôn mặt đỏ bừng của cô gái nhỉ đang lén lút cong môi.

    Khách sạn ở gần núi Phú Sĩ cực kỳ khó đặt, mà thời gian An Tầm và Tư Vũ tới lại trễ, cho nên kết quả đúng như những gì Tư Vũ đang chờ đợi, không còn phòng.

    An Tầm viết những đồ dùng lên danh sách cho nhân viên khách sạn chuẩn bị giúp, Tư Vũ viết thêm tên tiếng Nhật đánh dấu sau hàng chữ tiếng Anh, hai đầu người xúm đầu lại tìm những thứ gì còn thiếu, đến nhân viên khách sạn cũng cảm thấy hình ảnh đó vô cùng đẹp mắt, thực sự rất ấm lòng.

    “Hành lý em bị công ty hàng không làm mất rồi, đến giờ còn chưa tìm ra được.” An Tầm cảm thấy cực kì uất ức, hôm trước vừa mới chạy tới siêu thị mua mấy món vật dụng hàng ngày, để hết ở khách sạn Tokyo.

    Buổi chiều đụng phải Tư Vũ, mọi chuyện rối thành một múi, chưa trả phòng khách sạn nên không lấy được hành lý, cô cứ ấm đầu đi theo anh đến chân núi Phú Sĩ rồi.

    Gian phòng rất lớn, việc đầu tiên An Tầm đi vào đó là nhìn chiếc ghế sô pha không lấy gì làm mềm mại, “Tiểu Thẩm tiên sinh, giường của anh rất thoải mái đó.”

    Tư Vũ nhìn cô ngồi xuống ghế sô pha, anh khoanh tay cười khẽ, không nói một câu nào.

    Cửa sổ lớn sát đất làm nổi lên quảng trường Nghê Hồng bên ngoài phố, nhưng thời tiết lúc này mờ mịt quá, không thể nào thấy rõ núi Phú Sĩ ở đằng xa, An Tầm nằm ở trước cửa sổ thủy tinh, hỏi anh: “Núi Phú Sĩ ở đâu ạ, sao em không nhìn thấy?”

    Tư Vũ ôm cô từ phía sau, “Sáng mai tỉnh lại em sẽ thấy rõ.”

    An Tầm xoay người lại ôm anh, ngoan ngoãn cọ cọ ở trong lòng, Tư Vũ vuốt ve mái tóc dài của cô, bàn tay cầm chặt cổ tai, ngón tay kéo nhẹ sợi dây thun trên cổ tay cô xuống, rồi đưa tay vén hết mái tóc dài kia lên, búi thành một đầu tròn.

    “Dù anh rất thích tóc của em, nhưng có đôi khi nó sẽ ảnh hưởng đến việc anh muốn hôn em đó.” Giọng anh khàn khàn trầm thấp ở bên tai, anh vừa nói, hơi thở ấm áp phảng phấn trên cần cổ, sau đó chính là nhiệt độ của đầu lưỡi và cảm giác hơi ẩm ướt.

    An Tầm tránh né, nhẹ nhàng lùi lại một chút, hỏi anh, “Tư Vũ, anh đã từng hôn ai chưa?”

    Thực ra lúc ở trên xe cô đã muốn hỏi câu này, còn muốn hỏi kỹ hơn nhiều lắm.

    Cô muốn hỏi, trước cô, anh đã có những người khác chưa, hay là có quá nhiều.

    Tư Vũ khẽ buông cô ra, nghiêm túc từ tốn nói, “An Tầm, em cũng biết người học y bình thường vẫn thích sạch sẽ mà.”

    An Tầm nghiêng đầu, “Vậy thì trước khi chưa học y?”

    “Cũng có.” Tư Vũ cười nói.

    Lời anh nói chưa bao giờ An Tầm thấy hoài nghi, dù cho nhiều lúc, Tư Vũ khiến cô ý loạn tình mê như một người tình trường lão luyện.

    Tiếng đập cửa đột ngột làm bầu không khí hường phấn trong phòng đột nhiên bay biến đi không ít, là nhân viên phục vụ đến đưa đồ.

    Đồ lót đồ tắm và áo ngực, An Tầm kiểm tra một chút rồi cám ơn.

    Tư Vũ lại thuận tay cầm lên một túi, “Sao không phải đăng-ten?”

    An Tầm đoạt lại, “Tại sao phải đăng-ten?”

    “Không phải em thích à?” Anh nói lưu loát như đương nhiên.

    Anh còn nhớ lúc còn ở Đinh Nam, xúc cảm từ chiếc quần đăng-ten màu đen cực kì khéo léo, một tay anh có thể nắm hoàn toàn, cả vẻ mặt ửng hồng tức giận, đáng yêu không chịu được.

    “Em đi tắm.” An Tầm không nhìn anh, cầm đồ rồi xoay người vào phòng tắm.

    Trong lòng cô run rẩy, cô cảm giác sao đêm nay Tư Vũ nguy hiểm hơn vậy kìa.
     
  2. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 21
    Tư Vũ tựa người trên bức tường ngoài phòng tắm, ngước đầu nhìn ánh đèn vàng âm tường trong phòng ngủ, chỉ chốc lát sau đã nghe tiếng nước tí tách từ phòng tắm vang lên, tiếng động không hề lớn, ào ào, ào ào, làm cho người ta râm ran khó chịu.

    An Tầm không nhìn thời gian, cô chỉ biết hình như mình đã tắm rất lâu, thực ra đúng là cô đã có ý kéo dài, đêm nay cô cảm giác Tư Vũ có phần hơi nguy hiểm, lòng cũng thấy có gì đó không yên, không thể nói rõ cảm giác này là tốt hay là xấu, nhưng chắc chắn tâm tình này hơn phân nửa đều là vì anh.

    Mặc dù bình thường nhìn anh ấy cũng đã thấy nguy hiểm lắm rồi.

    Lúc bước ra ngoài, sắc trời ngoài cửa sổ đã tối tăm mờ mịt, Tư Vũ dựa vào ghế sofa xem ti vi.

    Căn phòng ngủ cũng một màu mờ tối, ánh sáng trắng phát ra từ ti vi bao phủ lấy người anh, đôi chân dài trong chiếc quần thẳng gác lên trên đệm, nút áo sơ mi cũng được mở hờ hai cúc, nhìn anh như thế lại càng thêm gợi cảm.

    Thấy An Tầm đi ra, anh nói đùa, “Lâu ghê cơ.”

    An Tầm lau tóc đi sang, cố gắng tỏ vẻ đang bình tĩnh như không, “Anh đi tắm đi.”

    Tư Vũ cũng đứng dậy, chờ đến khi cô từ từ bước lại gần, anh nắm lấy mấy sợi tóc trước người cô, đưa lên mũi hít hà, nhìn cô không nói.

    An Tầm bảo muốn xem tivi, nên thuận thế ngồi xuống ghế sofa, nhìn chiếc điều khiển từ xa trên bàn trà, cô định hỏi anh cách dùng nó ra sao, nhưng khi vừa ngước lên, đập vào tầm mắt lại là hình ảnh anh cởi từng nút áo sơ mi quay lưng lại với mình, An Tầm ôi một tiếng, anh cởi áo đặt xuống cạnh bên rồi xoay người lại, “Hả?”

    “Sao anh lại cởi ở đây?” An Tầm hỏi anh.

    Tư Vũ cười khẽ, động tác trên tay cũng không hề ngừng lại, anh kéo luôn quần đen xuống, thoải mái đáp lời, “Đâu phải em chưa nhìn thấy chứ.”

    Lúc anh vừa nói, ngón tay đã vòng lên đường viền quần trong, An Tầm hốt hoảng nghiêng đầu nhìn vô tuyến.

    Cô phát hiện anh là người cực kì mờ ám nữa, lúc nào cũng lấy tay vòng quanh trước rồi mới cởi quần áo, đầu ngón tay ôm lại, vòng qua rồi kéo chiếc quần xuống, vừa rồi ngón tay kia cũng kéo sợi dây thun buộc trên cổ tay cô, kì lạ và mờ ám mê người.

    Anh cởi hết ở ngoài rồi mới đi vào phòng tắm, An Tầm giả bộ nghiêm chỉnh xem ti vi, nhìn không chớp mắt.

    Đàn ông và phụ nữ chênh nhau nhất là ở phần tốc độ, chắc chắn không thể nào ngang nhau, thậm chí khác biệt đó lại càng ngày càng lớn.

    Ví như lúc ra cửa, hoặc là khi tắm rửa.

    Đến khi Tư Vũ tắm xong, An Tầm nghĩ thời gian này chắc bằng thời gian cô rửa mặt.

    Vốn tưởng anh có thể để trần đi ra, nên ngay cả mí mắt cô cũng không dám ngước lên nhìn, kết quả là cho đến khi anh đến gần cô mới phát hiện ra, thì ra anh đang mặc áo choàng tắm, mái đầu ướt nhẹp chưa khô.

    Tư Vũ nhìn An Tầm đang ngồi ở trên sofa từ trên cao xuống, anh hỏi, “Em muốn ra ngoài à?”

    An Tầm lắc đầu, “Không ạ.”

    “Ăn mặc chỉnh tề thế làm gì?” Tư Vũ nói rồi ngồi xuống bên cạnh cô.

    Trong lúc anh tắm rửa, cô đã thay sang áo sơ mi và quần jean.

    An Tầm mở to mắt thành thật nói, “Đây là đồ ngủ của em.”

    Tư Vũ cười, không bàn luận vấn đề này với cô thêm nữa, anh đưa tay cầm lấy ly nước đặt trên bàn, “Xem gì vậy?”

    “Em không rõ, phim điện ảnh của Nhật, nghe không hiểu nói gì.”

    Hai mắt Tư Vũ cũng nhìn theo, háo hứng tán gẫu với cô, “Thích phim Nhật à?”

    “Có vài bộ cũng thích,” An Tầm nhìn mấy lọn tóc còn nhỏ nước trên trán anh, có giọt còn đung đưa sắp rơi xuống đất, và cuối cùng lại rơi lên tấm áo choàng tắm đang mặc, nhẹ nhàng thấm xuống.

    Rối rắm không biết có nên lấy khăn lông lau tóc giúp anh không.

    “Ví dụ như?”

    “Thư tình, ngàn đợi ngàn tìm.” An Tầm cầm khăn lông, đứng lên nhẹ nhàng giúp anh lau tóc.

    “Đúng là những bộ mà mấy cô gái thường hay thích.” Tư Vũ nói xong lại thản nhiên nói tiếp, “Anh chưa bao giờ để người ta chạm vào tóc mình cả, trừ em ra.”

    An Tầm cẩn thận lau vài cái, thấy không sũng nước nữa thì đặt khăn lông qua một bên, đưa tay cào cào mái tóc ẩm ướt cho vào nếp rồi ngồi lại xuống ghế, “Trừ em?”

    Thực ra trong lòng An Tầm vẫn thường suy nghĩ, vì sao mỗi câu mỗi lời anh nói ra lại có thể khiên lòng cô rộn ràng rung động trước tình yêu đầu đời như thế.

    Tư Vũ nghiêm túc suy tư một lúc, sau đó anh chân thành đáp lại lời cô, “Có lẽ là vì thích em.”

    Anh thoải mái đến mức khiến lòng cô hốt hoảng, lần đầu tiên anh thổ lộ rõ ràng như thế, có hơi khẩn trương, có phần tê dại …

    Quả nhiên đạo hạnh của mình vẫn còn ít hơn anh.

    Nhưng mà sở trường nhất của An Tầm là cố tỏ ra trấn định, nếu không, dưới bầu không khí này, hai người họ sẽ rất dễ phát triển đến xu hướng không thể nào khống chế.

    Vì thế cô nói tiếp đề tài phim Nhật Bản, “Thực ra lúc đầu em có ấn tượng không tốt với phim Nhật Bản đâu.”

    “Bởi vì AV hả?” Ống kính truyền hình chuyển sang vùng sẫm tối, cách Tư Vũ tươi cười dưới ánh đèn mờ ảo mông lung lại càng thêm cuốn hút, “Anh thì hoàn toàn ngược lại với em.”

    An Tầm: “…”

    Người này!

    Thích sạch sẽ chó má ấy chứ!

    “Đương nhiên, dù anh có xem rồi nhưng cũng không chịu nổi mấy người con gái quằn quại nằm trên giường như vậy.” Như hiểu được ý của cô, Tư Vũ nói xong còn bổ sung câu tiếp.

    An Tầm mặt đỏ trừng anh, cuối cùng không kìm nổi, “Tư Vũ, lễ phép giáo dưỡng của anh đều dùng để lừa gạt người ta cả, thực ra anh là kẻ mặt người dạ thú.”Tư Vũ nghe cô nói xong thì thoáng sững cả người, sau đó anh cúi đầu cười khẽ, cười đến mức bả vai không cách nào duỗi thằng, tay anh vươn tới kéo cô qua, để chân cô mở rộng trên chân mình, ngón tay vuốt ve sợi tóc trên gò má, “Được rồi, Tiểu An Tầm nghiêm túc, lần này chúng ta sẽ nói chuyện nghiêm chỉnh nhé.”

    Đầu An Tầm tựa vào bả vai anh, hừ một tiếng, “Anh mới nghiêm túc.”

    Sau khi nói xong, cô ngừng một lúc lại nói tiếp, “Anh chẳng đứng đắn chút nào.”

    “Vậy nói anh nghe xem, em đã làm chuyện ‘to gan lớn mật’ gì rồi.” Anh khẽ cười đặt tay cô vào lòng bàn tay anh, nghĩ thầm, đại nữ vương của An Phi những lúc không có ai cũng chỉ là một cô gái nhỏ xinh vậy đấy.

    Anh thích sự khác biệt đó.

    An Tầm lờ đi bốn chữ ‘To gan lớn mật’ mà anh cố tình nhấn mạnh, ngồi thẳng người nhìn anh, “Em với An Phi trộm hút thuốc với nhau?”

    “Mấy tuổi?”

    “Mười lăm tuổi.”

    Tư Vũ cười khẽ, “Bé hư, còn gì nữa không?”

    Có lẽ không khí này dễ dàng khiến cô dần buông lỏng, An Tầm suy nghĩ một chút, “Em ấy hỏi em hôn nhau sẽ có cảm giác gì không nhỉ.”

    Tư Vũ nhíu mày, “Sau đó thì sao?”

    An Tầm như nghĩ đến chuyện gì đó buồn cười, đôi mắt cong cong, “Em đá em ấy một cái, sau đó em đi nói cho bố biết An Phi hút thuốc trong phòng ngủ, kết quả là bố gọi em ấy đến thư phòng giáo dục hơn hai giờ, mẹ cũng ngừng cho tiền tiên vặt suốt một tháng.”

    Tư Vũ vui vẻ, “Làm rất tuyệt.”

    “Cho nên em ấy sợ em lắm.” An Tầm có hơi đắc ý.

    Tư Vũ lẳng lặng nhìn cô, hồi lâu sau anh cũng không lên tiếng, An Tầm hỏi lại, “Sao vậy anh?”

    Có lẽ anh cố ý dẫn dụ, từ từ cúi đầu hỏi cô, “Còn muốn hút thuốc không?”

    An Tầm chớp mắt, còn chưa nói lời nào đã thấy anh tự tay lấy chiếc áo jacket trên tay vịn sofa cầm tới, sau đó móc một hộp thuốc lá trong ngăn túi bên trái ra, trên chiếc hộp màu bạc in treasurer, ngón tay anh thuần thục mở nắp ra, rút ra một điếu ngậm vào trong miệng, rồi lần mò lấy thêm bật lửa, nghiêng đầu châm lên.

    An Tầm chăm chú nhìn anh, lòng như nhảy thùng thùng, cô cảm thấy, ấn tượng đầu tiên về Tư Vũ đã đổi thay liên tục, anh như ánh mặt trời, anh như thân sĩ đều chỉ là mặt ngoài thôi, anh chân thật và gợi cảm, lại thần bí đến mê người.

    Bình thường Tư Vũ khiến cho người ta rất thích, còn Tư Vũ bây giờ lại làm cho người khác say mê.

    “Từ trước đến giờ em không biết anh hút thuốc.” Cô nói.

    “Không hút trước mặt con gái.” Anh thuận miệng giải thích, sau đó lấy điếu thuốc từ trong miệng ra, đôi mắt long lanh nhìn về phía An Tầm, bàn tay đưa lên giữ lấy cổ cô, hôn xuống.

    Làn khói trắng trong miệng anh được chuyển sang môi cô từng chút một.

    An Tầm đẩy ra rồi nghiêng đầu ho khẽ, đôi mắt ướt át nhìn anh rất đáng thương, “Anh dạy hư em.”

    Anh cười lớn, trong làn khói trắng lượn lờ, cô nghe anh nói, “Còn tệ hơn nữa kìa.”

    Cảm giác anh nghiêng người về trước, điếu thuốc bị nhét vào gạt tàn trên bàn trà, sau đó xoay tay lại nắm lấy cổ tay cô, một lần nữa cúi đầu hôn ngấu nghiến.

    Mang theo hương thuốc nồng nàn khiến cho người ta bất giác say mê.

    An Tầm hơi ngửa đầu, mái tóc rũ xuống đùi anh, có vài sợi lướt qua cổ áo choàng, theo từng cử động của cô mà cọ vào anh ngưa ngứa.

    Ngứa đến tận tim.

    Anh buông cổ tay cô ra, bàn tay phía sau được dời lên phía trước, nhẹ nhàng xoa nắn cách cả hai lớp áo, cả người cô vô lực, cũng không biết mình đang khước từ anh hay càng như mời mọc, có lẽ là ngơ ngẩn mịt mờ.

    Sau đó nữa, bàn tay lỗ mãng kia chuyển sang phần eo, muốn từ dưới vạt áo sơ mi chui vào, một lần, hai lần cũng không thành công được, anh duỗi tay sờ thử mới phát hiện áo sơ mi được cô nhét hết hết vào quần trong dưới thắt lưng bút chì, bởi vì quần ôm chặt người nên anh hoàn toàn không cách nào rút sơ mi ra được.

    Tay không vào được, anh lại thoáng sững sờ.

    An Tầm đang ngồi trên người anh cười khanh khách, Tư Vũ càng bất đắc dĩ hơn, anh đưa tay ôm chặt lấy cô, khàn giọng nói, “Cho anh sờ đi.”

    An Tầm lắc đầu.

    “Vậy em sờ anh được không? An An.” Anh nắm lấy cổ tay cô lần nữa, bàn tay đẩy dây lưng áo choàng tắm vốn đã dần buông lỏng.

    An Tầm nào dám sờ, đến nhìn cô còn chẳng dám nhìn, anh cũng không bắt buộc, chỉ hôn nhẹ lên gò má của cô.

    Ti vi rụp một tiếng tắt đi, An Tầm cảm giác hình như chân mình đã đạp phải chiếc điều khiển từ xa, không gian đột nhiên yên tĩnh, bên tai là tiếng anh thở dốc, nhỏ thôi nhưng lại càng thêm rõ ràng, có lẽ còn vì anh kìm nén, đột nhiên cô lại thấy mềm lòng.

    An Tầm vùi mặt vào lòng anh, ngón tay dò dẫm xuống dưới.

    Ngoài cửa sổ mơ hồ như có tiếng còi xe, hình như còn có cả tiếng hoan hô không rõ, An Tầm nghiêng đầu nhìn lại, ánh sáng đủ màu lóe lên chiếu vào từng mảng bông tuyết lớn.

    Tuyết rơi rồi.

    Nhiệt độ trong phòng như đạt tới điểm sôi, An Tầm cảm giác hình như mình lại trở về buổi đêm nóng bức ngày hôm đó, cô và An Phi trốn trong phòng em ấy lén hút thử điếu thuốc giữa ban công, có chút bối rối, nhiều hơn là phấn khích, nhưng giờ lại được phóng đại đến vô ngần, thậm chí còn sinh ra phóng túng.

    Mãi đến khi điếu thuốc đốt tới lòng bàn tay cô, cảm giác bỏng rát làm cho cô đột nhiên tỉnh táo.

    Nhưng lúc này đây làm gì có thuốc. Vậy mà bàn tay còn không dám động đậy. Lần đầu tiên gặp phải tình huống như vậy khiến cô ngẩn tò te.

    Người kia tựa đầu trên cổ cô, tiếng thở dốc dồn dập từ từ bình ổn. Anh còn nhẹ nhàng gọi từng tiếng từng tiếng An An, lúc gọi bé yêu cũng vô cùng vui vẻ.
     
  3. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 22
    Mãi đến khi điếu thuốc đốt tới lòng bàn tay cô, cảm giác bỏng rát làm cho cô đột nhiên tỉnh táo.

    Nhưng lúc này đây làm gì có thuốc. Vậy mà bàn tay còn không dám động đậy. Lần đầu tiên gặp phải tình huống như vậy khiến cô ngẩn tò te.

    Người kia tựa đầu trên cổ cô, tiếng thở dốc dồn dập từ từ bình ổn. Anh còn nhẹ nhàng gọi từng tiếng từng tiếng An An, lúc gọi bé yêu cũng vô cùng vui vẻ.

    Mãi một lúc lâu sau, Tư Vũ mới cười thỏa mãn như hồ ly, ngẩng đầu lên áp sát vào tai cô, khiến cho mặt ai kia lại đỏ hồng một mảng. An Tầm vẫn cứng đờ như trước đó, vẻ mặt không biết phải làm sao.

    Tư Vũ cũng hiểu cô, anh nghiêng người về phía trước, kéo hộp khăn giấy trên bàn trà rồi nhét vào tay cô. Bất đắc dĩ nhìn dáng vẻ người này, “Phiền thật đấy, đáng yêu thế này anh lại càng muốn hôn em.”

    An Tầm vo tròn khăn giấy rồi ném lên bàn trà, ngoan ngoãn từ trên người anh đi xuống, không trả lời cũng không ngẩng đầu nhìn lại.

    Tư Vũ biết cô thẹn thùng nên không đùa cô nữa, “Đi ngủ đi, anh đi tắm rửa một chút.”

    Anh đứng lên, chậm chạp khoác chiếc áo choàng tắm rộng thùng thình, nhìn An Tầm một cái, “Em cứ mặc quần áo thế này mà ngủ à?”

    An Tầm đi tới toilet, “Đúng thế.”

    Tư Vũ cười cười đi theo cô, tựa vào cửa nhà vệ sinh nhìn cô rửa tay, “Không cần anh trả lại thật hả?”

    An Tầm đẩy anh, “Anh nhanh đi tắm rửa đi.”

    Giường rất lớn, cũng thật mềm, An Tầm ngồi trên mép giường có hơi do dự, cuối cùng vẫn không chịu thay quần áo, may mà áo sơ mi bằng bông sợi đay nên không sợ nhăn nheo.

    Biết Tư Vũ tắm rửa rất nhanh, cô không dám bần thần hơn nữa, bọc chăn quanh người rồi nhắm mắt lại ngủ. Bằng không, lát nữa anh ra cô sẽ lại nghĩ tới chuyện hai người vừa làm, thể nào cũng lúng túng, ngượng ngùng.

    Cho tới khi Tư Vũ tắm rửa xong, An Tầm đã ngủ rất sâu, còn bọc chăn quanh mình y như cái bánh chưng, chỉ lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn.

    Tư Vũ bất giác bật cười, nghĩ lại, có lẽ mình đã hơi sốt ruột, dọa đến cô rồi.

    Cô chỉ là một cô bé mới hơn hai mươi tuổi, lén lút hút trộm điếu thuốc cũng đã nghĩ là chuyện xấu trong đời. Tuy cô bảo đã nhìn thấy nhiều cơ thể đàn ông, nhưng có lẽ lúc đấy chẳng có suy nghĩ gì kì lạ, chỉ một lòng một dạ để vẽ tranh.

    Thật đúng là…hồn nhiên.

    Khi An Tầm tỉnh lại, trong gian phòng rất sáng, nhất thời cô không cách nào thích ứng được, dưới ánh mặt trời, cảnh mập mờ tối tôm qua đã tan thành mây khói. Bên ngoài cửa sổ to đùng là bầu trời trong suốt, xanh tươi. Cô chỉ mới nhìn thấy bầu trời ở Đinh Nam mới đẹp tươi nhường ấy.

    Tư Vũ đã mặc xong áo quần, tựa trên cửa sổ sát đất gọi điện thoại. Giọng anh trầm thấp không nghe được rõ lời. An Tầm nhìn một bên chăn mới ý thức được rằng tối qua anh đã ngủ cạnh mình, thế mà cô lại chẳng biết chút nào. Cũng không biết mình nên yên tâm hay lo lắng về anh đây.

    An Tầm đứng dậy xuống giường, vừa mới đứng lên đã sững sờ lập tức.

    Núi Phú Sĩ!

    Nó bất ngờ thình lình xuất hiện trước mắt cô như thế, phô diễn vẻ đẹp tuyệt nhất không chút nào che đậy. Đỉnh núi phủ tuyết vạn năm không thay đổi, bất kể xuân hạ thu đông. Đỉnh núi cao vút trong mây, như thể chọc thủng cả bầu trời. Bởi thế, người Nhật mới gọi nó là “Ngọn núi cao vời vợi*.”

    *不二的高岭:

    不二: Một trong những từ gốc dân gian cổ nhất cho rằng từ Fuji xuất phát từ chữ 不二 (bất + nhị), có nghĩa là có một không hai, một lòng, như một.

    高岭: dãy núi cao.

    Cảnh tượng trước mặt hoàn toàn không giống cảm giác khi nhìn trên tạp chí hay TV, cảm giác hưởng thụ trực tiếp này khiến An Tầm bất giác đã từ từ tiến lại. Lúc này cô mới phát hiện ra, bên ngoài được bao trùm những tuyết, dường như cả thế giới đều biến thành trắng xóa.

    Giật mình nhớ lại, hình như tối qua tuyết đã bắt đầu rơi.

    Tư Vũ đứng bên cửa sổ sát đất nghe điện thoại, anh mặc quần áo khá chỉnh tề, quần dài màu đen cùng áo len màu xám, tôn lên dáng người thắng tắp thon dài. An Tầm nhìn bóng lưng anh, tự dưng lại nghĩ tới người đàn ông khiêu gợi xốc xếch tối qua.

    Như thể anh biết được, đột nhiên Tư Vũ cũng quay đầu nhìn lại. An Tầm đứng phía sau anh cách đó không xa, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng ngần, mái tóc dài rối tung, đón ánh nắng mặt trời, cười với anh, “Tư Vũ, bên ngoài đẹp quá, chúng ta ra ngoài chơi đi.”

    Tư Vũ cười nói được, sau đó lại nghe anh cúi đầu nói vào điện thoại, “Vâng, bên này có người, mẹ ạ.”

    An Tầm sửng sốt một chút, quên mất anh đang gọi điện thoại, lại còn là nói chuyện mẹ anh: “Vâng, là con gái … Dạ, con nghiêm túc … Không, đừng điều tra cô ấy, mẹ đừng làm mấy chuyện như thế, con hy vọng mẹ tôn trọng cô ấy…Được, con sẽ dẫn cô ấy về…”

    Anh vẫn đưa lưng về phía cô, giọng nói rất thấp, ra dấu tay ý bảo cô đi qua. An Tầm do dự một chút rồi xoay người vào phòng vệ sinh rửa mặt.

    Anh kết thúc điện thoại rất nhanh, An Tầm vừa mới lau mặt xong, anh đã đi từ ngoài vào, cô tưởng anh muốn dùng toilet, “Anh dùng à?” Nói xong thì cô định tránh ra, nhưng lại bị anh ôm eo từ phía sau, anh nhìn cô từ trong gương, “Chào buổi sáng, An An.”An Tầm ừ một tiếng, cũng nhìn lại anh từ trong gương, một tay anh nâng lên khẽ ve vuốt cằm cô, lúc sau lại hơi dùng lực quay mặt người kia lại. Anh nghiêng đầu hôn cô.

    Trong miệng hai người đều là hương bạc hà của kem đánh răng, tươi mát mà lành lạnh, rồi lại hừng hực nhiệt tình. Hai tay Tư Vũ bắt đầu không thành thật, động tác như muốn cởi đi nút thắt trước ngực cô. An Tầm đẩy tay anh ra, “Sáng sớm anh đã đùa giỡn lưu manh rồi.”

    Tư Vũ buông cô ra vô cùng thoải mái, anh cười khẽ, “Không phải con gái theo nghệ thuật đều ngực phẳng hết à, An Tầm, nơi này của em có phải hơi lớn rồi không đó?”

    An Tầm sửa sang lại quần áo, mặt có hơi hồng hồng, không buồn để ý tới anh.

    Sau khi ăn sáng tại khách sạn, Tư Vũ lái xe đưa cô tới núi Phú Sĩ ngắm hạ lưu hồ nước. Mùa này là mùa ít khách du lịch tới Nhật Bản, mọi người đều chọn thời điểm hoa anh đào nở rộ mới tới thăm. Họ thường nói, không có hoa anh đào thì Nhật Bản thật ảm đạm khô khan.

    An Tầm đứng trên cây cầu gỗ được dựng trước cửa sông bên hồ, nhìn mấy cây lá khô héo phía xa xa, trên mặt hồ có hai con thiên nga đang tung tăng đùa giỡn. Mặt nước phản chiếu bóng hình kì vĩ của đỉnh núi Phú Sĩ, sao cô chẳng thấy khô khan hay ảm đạm chút nào, tất cả đều tràn đầy vẻ yên tĩnh và linh động.

    Hai tay Tư Vũ đút trong túi quần jacket, lẳng lặng đứng một bên ngắm nhìn Phú Sĩ, có lẽ anh cũng hưởng thụ sự yên tĩnh như này. An Tầm thấy dáng vẻ đó của anh, lòng lại thoáng rung rinh, cô xoay người chậm rãi đi dọc bên bờ. Tư Vũ nghe thấy tiếng ván gỗ kẽo kẹt mới quay đầu nhìn cô, đột nhiên An Tầm lại nói, “Đừng nhúc nhích.”

    Tư Vũ không di chuyển nữa, anh hỏi, “Sao thế? An An.”

    An Tầm đi dọc theo bờ sông, càng chạy càng xa, khoảng hơn 50 mét, “Anh đứng như vậy một lát, em muốn ghi nhớ lại hình ảnh này.”

    Anh hiểu ra, “Em có mang theo bút vẽ không?”

    Anh vừa hỏi xong đã thấy cô đưa di động lên chuẩn bị chụp ảnh, “Tuy cảm giác khi xem hình có hơi thiếu thiếu, nhưng chắc chắn em sẽ vẽ tốt thôi.” An Tầm nhìn bức ảnh, vui vẻ nói, “Tư Vũ, em muốn cho cả Phú Sĩ làm nền cho anh.”

    Núi Phú Sĩ trước nay vẫn là nhân vật chính trong ống kính của người khác, cũng có nhiều họa sĩ đã dành hết tâm tư đến miêu tả sự hùng tráng của ngọn núi này. Duy chỉ có cô, “khẩu xuất cuồng ngôn”, cô nói, muốn cho cả núi Phú Sĩ làm nền cho anh.

    Tư Vũ im lặng, một lúc lâu sau, anh kìm nén xúc động muốn lại hôn cô, đứng ở đó nhìn cô chăm chú, “Anh cũng nói rồi, mời anh làm người mẫu rất đắt.”

    An Tầm liếc anh một cái, nhìn quanh thấy ở đây không có ai, đột nhiên gan lại lớn lên, “Không phải hôm qua em đã trả thù lao rồi à?”

    Đổi lại Tư Vũ càng không ngờ cô sẽ thích ứng và tiếp nhận nhanh đến vậy. Hôm qua còn trốn tránh, lẳng lặng chẳng nói chẳng rằng, cũng không thèm nhìn anh một cái, giờ cô còn dám nói ra.

    Hai người đi dọc theo bờ hồ, thấy một nhóm thanh niên đang nhóm lửa, An Tầm được mời qua sưởi ấm. Lúc sau lại gặp một đôi vợ chồng già dắt chó đi dạo. Có vẻ Tư Vũ rất thích chó, anh ngồi xổm xuống đùa giỡn với nó, còn tán gẫu với hai vợ chồng già đôi câu.

    Chờ bọn họ đi xa, An Tầm hỏi Tư Vũ họ mới nói gì đó. Tư Vũ nói con gái ông bà sắp sinh con, bọn họ muốn đi ra đảo thăm viếng thần linh thổ địa, cầu thần linh phù hộ cho mẫu tử bình an.

    An Tầm nghe tới thổ địa, lại càng hứng thú hơn.

    Muốn ra đảo thì phải ngồi thuyền trước. Lúc hai người đến, số thuyền chở cũng không có quá nhiều, đặc biệt là ba chiếc đậu gần bờ lại vô cùng nổi bật, hình dạng và màu sắc giống nhau, đậu sát chỉnh tề thành đường thẳng.

    Người xung quanh cũng được dịp đoán già đoán non, mọi người đều nghĩ chắc nhà nào có vợ sắp sinh con mới đến đây thăm viếng.

    Tư Vũ để An Tầm đứng chờ thuyền, còn anh thì đi mua vé tàu. An Tầm mới vừa ngồi vào ghế dài, một lát sau đã thấy một bác khoảng bốn năm mươi tuổi bước xuống từ chiếc xe ô tô màu đen. Đáng lý ở tuổi này ông ấy không cần ai phải đỡ, nhưng mới đi được vài bước người đó đã ôm ngực dừng bất động. Hai người trẻ tuổi tây trang giày da bên cạnh, vội vàng chạy tới dìu, nói liến thoắng gì đó. Sắc mặt bác kia dần trở nên trắng bệch, hình như hô hấp cũng bắt đầu khó khăn, hai người kia lại càng không biết phải làm sao.

    Lúc này, từ trên một chiếc xe con khác, một người đàn ông trẻ tuổi lao xuống, hô to, có lẽ là con trai của người kia. Hắn chưa tới gần, bác ấy đã ngã gục.

    Mấy người đứng vây xung quanh. An Tầm thấy lúc khẩn cấp như vậy họ lại không biết đường cấp cứu, cho nên cô cũng vội đi qua, bảo mọi người đừng di chuyển bệnh nhân này, phải để ông nằm thẳng. Cô nói tiếng Anh nhưng lại không ai để ý, hình như chỉ có bác ấy và người con trai nghe hiểu. Giữa hoàn cảnh hỗn loạn này, chỉ có mình cô gái đó tới trấn an, cho nên trong lòng họ cũng có phần tín nhiệm, anh quay đầu nói gì đó với những người kia, sau đó quả nhiên không động nữa.

    Vẻ mặt người nọ chờ đợi nhìn An Tầm, nói bằng tiếng Anh, “Cô có phải bác sĩ không?”

    An Tầm lắc đầu, “Cha anh có tiền sử bệnh tim phải không?”

    Anh ta vội vàng gật đầu. An Tầm biết một ít biện pháp cấp cứu khi bệnh tim tái phát, “Tôi nghĩ tôi có thể thử xem.” Cô an ủi chính mình, chống đỡ được tới khi Tư Vũ về thì tốt.

    Cô bảo mọi người xung quanh tản ra để không khí lưu thông, vừa cởi cà-cạt, dây lưng và áo sơ mi của bác đó, vừa nhớ lại trình tự cấp cứu.

    Đầu tiên là để gối gối sau đầu, cho ông ngửa cổ ra sau, sờ động mạch xem còn đập hay không, nếu không thì phải hồi phục lại. Để nhịp tim đập lại cần phải dùng nhiều sức, cánh tay An Tầm bé nên không thể làm được gì.

    Cô có nên hô hấp nhân tạo không… Mạng người quan trọng, cũng không kịp nghĩ nhiều, cô bóp mũi bác ấy, hít một hơi, định cúi đầu thì cảm giác có người đưa tay ngăn lại. Là Tư Vũ.

    An Tầm thấy anh thì thở phào một hơi.

    Anh nhanh chóng thay thế vị trí của cô, nén ngực giống y tiêu chuẩn trong sách giáo khoa, nhanh, mạnh, hai ba giây một lần, mà tần suất cũng không hề loạn. Cho dù trên trán đã chảy đầy mồ hôi nhưng lực trên tay không lơi lỏng chút nào, cũng không do dự hô hấp nhân tạo cho người kia. Mọi người váy xem chăm chú nhìn từng chút một, đồng loạt lặng im.

    Vài phút ngắn ngủi mà như dài bằng thế kỉ, cho đến khi bác ấy thở lại một cách đầy kì tích.
     
  4. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 23
    Vài phút ngắn ngủi mà giống như dài bằng thế kỉ, cho đến khi bác ấy thở lại một cách đầy kì tích. Trong đám người có người vỗ tay, cũng có người chụp ảnh. Tư Vũ đợi nhân viên cấp cứu tới mới ngừng các biện pháp cấp cứu, nhường chỗ cho người ta.

    Nhân viên cấp cứu đưa bác ấy lên xe, người con trai cũng chạy theo, để lại một đống người phụ tá trơ mắt nhìn. Khi xe cứu thương đóng cửa lại, đột nhiên anh ta đưa mắt nhìn An Tầm, sau đó gọi phụ tá đi qua, thấp giọng dặn dò thêm gì đó.

    Tất cả lực chú ý của An Tầm đều đặt trên người Tư Vũ, nhìn anh đứng lên, nhìn anh đi về phía cô. Ngoài vầng trán lấm tấm mồ hôi, dáng vê của anh vẫn như ngày thường, hờ hững như thể người vừa mới cứu một mạng vốn không phải là anh. Trước mắt cô tràn ngập hình ảnh khi anh cứu người, vẻ mặt nghiêm túc cẩn thận và bình tĩnh, từng động tác đều nhanh chóng và chắc chắn, kiên định mà chuyên nghiệp.

    Đột nhiên An Tầm lại nhớ tới câu nói “mến mộ anh hùng”. Nhiệt huyết sôi trào muốn hôn anh một cái.

    “An Tầm, em làm tốt lắm, tất cả đều đúng hết.” Anh đi tới dắt tay cô, thấy lạnh ngắt, “Sợ không?”

    Không chút khoe khoang, không hề tranh công, thậm chí anh cũng không phấn khích khi được mọi người vây xem như thế.

    “Anh đang kiêu ngạo lắm nhỉ.” An Tầm nhìn anh, ánh mắt sáng rực hẳn lên.

    Anh nhướng mày, cười khẽ, “Đây là chuyên môn của anh.” Cho nên cũng chẳng phải kiêu ngạo làm gì.

    “Vừa rồi em lo tới mức run rẩy chân tay đó.” An Tầm lật tay cho anh nhìn lòng bàn tay mướt mát mồ hôi, “Nhìn anh lại chẳng lo lắng chút nào.”

    Tư Vũ lau sạch lòng bàn tay cô, nắm tay cô đi ra chỗ ít người, “Anh cũng lo mà.”

    Dù sao cũng là một sinh mạng. “Lúc nào cơ?” An Tầm đâu có nhìn ra.

    “Khi em chuẩn bị hô hấp cho vị tiên sinh kia.”

    An Tầm: “…”

    Hai người đi dọc theo bờ sông, An Tầm muốn hỏi có phải họ đang đi ra đảo hay không, lại nghe anh đột nhiên nói tiếp, “An Tầm, giày có thoải mái không?”

    “Sao ạ?” An Tầm nghe không rõ.

    “Có thể đi nhanh được không?”

    “Có thể.”

    “Vậy chúng ta đi nhanh lên một chút.” Anh nheo mắt nhìn, nói xong liền nắm tay cô bước nhanh về phía trước. An Tầm vội chạy chậm theo sau, “Làm sao thế Tư Vũ?”

    Các phụ tá của bác vừa rồi đang lần tìm họ giữa đám đông. An Tầm quay đầu nhìn, lại đụng phải tầm mắt của một người trong đó. Người nọ thấy bọn họ đi xa thì vội gọi những người khác đuổi theo.

    Xe của hai người dừng ở ven đường bên cạnh một loạt gốc thủy sam. Tuy không biết những người kia là tốt hay là xấu, có lẽ tìm kiếm hai người cũng chỉ để cám ơn, nhưng khoảnh khắc ngồi vào xe rồi, An Tầm mới cảm thấy an tâm không ít.

    Tư Vũ khởi động xe, cho đến khi cách đám người kia càng lúc càng xa, anh mới nhìn An Tầm nói, “Vừa rồi em có thấy hình xăm trên người tiên sinh kia không?”

    An Tầm gật đầu, cô cũng không có cơ hội nhìn kỹ, chỉ khi cởi áo sơ mi ra mới liếc mắt một cái, hình như cả người đều có.

    “Có hình xăm trên người đều là đại ca bang phái cả.” Tư Vũ nói xong thì nhìn sang An Tầm, “Bé ngoan, thắt dây an toàn vào.”

    An Tầm ngoan ngoãn thắt dây an toàn, hình như vì cách gọi thân mật của anh mà thất thần giây lát, nửa ngày sau mới quay sang hỏi lại, “Bang phái?”

    “Em cũng biết xã hội đen ở Nhật là hợp pháp, nơi này có rất nhiều bang phái.” Vẻ mặt Tư Vũ mang đầy ý cười nhìn cô, như có ý bảo cô quay đầu lại.

    “Bọn họ là xã hội đen?” An Tầm ra vẻ trấn định quay đầu nhìn ra sau, thấy mấy người giờ đã thành vài chấm đen nhỏ bé, mặc tây trang đeo caravat, quy tắc như thế mà lại là xã hội đen sao.

    “Em nghĩ xã hội đen giống côn đồ chắc, liếc mắt thì nhận ra được à. Xã hội đen Nhật Bản có quan hệ khá tốt với những người bình thường, lễ lạc chúc tết sẽ phát kẹo cho trẻ nhỏ.” Tư Vũ đánh tay lái chuyển hướng, hai người đi qua cầu, “Bọn họ còn hoà nhã hơn cả Mafia Italy nữa đấy.”

    “Vậy sao chúng ta phải tránh họ thế anh.” Xã hội đen Nhật Bản nghe ra cũng khá vô hại mà.

    “Bởi vì bọn họ còn làm rất nhiều chuyện mà xã hội đen sẽ làm, buôn bán thuốc phiện, giao dịch tình dục, bạo lực, phạm tội, cho nên chúng ta không nên có bất cứ quan hệ gì với họ.”

    Xã hội đen thì vẫn là xã hội đen, dù họ có ăn mặc gọn gàng hay đối nhân xử thế vô cùng lễ độ, về bản chất vẫn không thay đổi.

    Vì vậy hành trình đi thăm núi Phú Sĩ đến đây là kết thúc.

    Lúc hai người quay về Tokyo mới là giữa trưa, Tư Vũ đưa An Tầm về trả phòng khách sạn, An Tầm lại hỏi, “Vậy em sẽ ở đâu?”

    “Ở nhà trọ của anh.” Tư Vũ quả quyết mà trả lời.

    Cảnh tượng tối qua còn hiện rõ mồn một ngay trước mắt, An Tầm do dự.

    “An Tầm, chỉ khi em nguyện ý.” Anh gọi đầy đủ tên cô, nghiêm túc nói.

    Về sau, An Tầm nghĩ, nếu thời gian có thể quay lại khoảnh khắc này, nhất định sẽ hùng hổ mà mắng anh hai chữ.

    Nói xạo!

    Khuôn viên đại học không có ký túc xá cho sinh viên thạc sĩ. Tư Vũ tá túc khu nhà trọ bên cạnh trường, anh nói rất nhiều du học sinh đều ở đó, gồm cả Đại Xuyên.

    Khu trọ còn tốt hơn rất nhiều so với tưởng tưởng của An Tầm, rất sạch sẽ, tươi đẹp, là một khu nhà trọ đơn theo kiểu Nhật, sàn nhà màu gỗ thô, bàn, ngăn tủ, bức màn màu trắng, vách tường xám, trên ban công còn có hoa Mộc Lan.
    Giường đơn, ga trải giường và chăn đều màu trắng. Sô pha đôi, nếu anh ngủ thì chắc chắn không đủ dài.

    An Tầm quét mắt một vòng, sau đó quay đầu nhìn anh, “Em thích nơi này, nhưng không thích giường của anh.”

    Tư Vũ cởi áo jacket treo lên giá, “Đủ cho cả hai chúng ta, nhưng mà hơi chật một chút.”

    An Tầm cũng cởi áo khoác ngoài, treo bên cạnh quần áo của anh, cô quay đầu nhìn anh, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc, “Anh sẽ lại chạm vào em hả?”

    Tư Vũ cười thành tiếng, “Nếu anh có thể chịu đựng được.”

    “Anh có thể chịu đựng được không?” Cô nghiêm túc hoài nghi.

    “Không thể.”

    “…” Cô biết mà.

    Bởi vì đã lâu Tư Vũ không trở lại, cho nên trong tủ lạnh cũng chẳng có cái gì, hai người đi siêu thị bên cạnh mua ít nguyên liệu nấu ăn.

    Tư Vũ nói sẽ làm tempura và mỳ Odon cho cô ăn, An Tầm hỏi lại, có phải anh lại muốn dùng đồ ăn ngon để lấy lòng cô không.

    Cô ngồi trước bàn ăn chống cằm nhìn anh nấu, vẫn bình tĩnh như trước đó, mỗi một động tác đều tao nhã vô cùng. An Tầm mới ngồi một lúc đã không yên, trong lòng cô lại khẽ thở dài, từ khi nào mình lại dễ dàng bị hấp dẫn như vậy chứ. Vừa nghĩ vậy vừa đi qua, học theo dáng vê của anh, từ phía sau ôm lấy người đàn ông đó, dán mặt vào lưng anh cọ cọ.

    “Đói bụng à?” Anh vẫn không dừng tay nấu nướng, chỉ nhẹ giọng hỏi cô. An Tầm đáp không.

    Tư Vũ không nói nữa, anh buông đũa, tắt bếp, đem nước canh nấu mỳ đổ sạch. Làm xong hết, đột nhiên anh xoay người chặn ngang ôm lấy An Tầm, bước thẳng đến bên giường.

    “An Tầm, là em đang trêu ghẹo anh đấy.”

    An Tầm hốt hoảng hét lên, ôm chặt lấy cổ anh, “Em không có.”

    Tiếp theo cô đã bị anh áp sát xuống giường đơn mềm mại.

    Tay Tư Vũ để hai bên sườn cô, từ trên cao nhìn xuống, “Bé yêu, không bằng để anh ăn cơm trưa trước nhé?”

    An Tầm nhấc chân muốn đẩy anh ra, lại bị anh dùng chân ngăn lại, không cách nào động đậy. Cô uất ức nhìn anh, “Tư Vũ, anh là đệ nhất lưu manh.”

    Tư Vũ bật cười, cũng không buồn phủ nhận, anh cúi đầu chặn xuống môi cô. Không bao lâu sau, An Tầm bị anh hôn đến mức tay chân rệu rã. Anh bắt đầu thừa thắng xông lên, buổi sáng đã muốn cởi bỏ nút thắt của chiếc áo sơ mi kia rồi, vài lần lôi kéo đã bị anh mở ra hết.

    An Tầm vội đưa tay che hết cặp mắt anh, anh cười khẽ né đi, cắn cắn bàn tay cô. Bị ngứa nên An Tầm đành phải rụt tay về, mà đúng lúc đó, anh đã đẩy áo trong của cô lên.

    Trước ngực An Tầm thoáng lạnh, cô vội vã che kín hai mắt mình.

    Thị giác bị che đi, thính giác và xúc giác sẽ được phóng đại đến vô cùng. Cảm giác ngứa ngáy lan tràn từ tim đến toàn thân, khiến cho các ngón tay của cô đều co lại. Giác quan chỉ còn lại, nóng, ướt át, tê dại, còn có cả âm thanh…

    An Tầm cảm giác như đầu mình đang phình lớn, cho đến khi những âm thanh dồn dập vang lên, cũng không biết qua bao lâu, cô mới ý thức được là tiếng chuông điện thoại, lý trí trở về một chút, níu lấy tóc của Tư Vũ, “Điện thoại anh reo kìa.”

    Hiển nhiên anh cũng không buồn để ý,

    “Tư Vũ…” Ánh mắt An Tầm từ từ ngắm nhìn đèn treo trên trần nhà. “Tư Vũ, nó cứ kêu mãi.”

    Di động vẫn để ở bệ bếp bên kia, dù tiếng động không lớn nhưng lại khiến cho An Tầm tâm phiền ý loạn, có khi tâm tình đó lại là vì người ở phía trên mà ra.

    Người trước ngực cúi đầu lẩm bẩm câu gì đó, anh ngẩng đầu hôn cô một cái mới rời đi. An Tầm không nghe được anh vừa nói cái gì, nhưng có lẽ cũng không phải lời hay ý đẹp, thậm chí cô còn thấy đáng tiếc vì không nghe được mấy lời thô tục anh vừa nói.

    Tư Vũ nghe xong điện thoại thì quay lại, An Tầm đã sửa sang quần áo chỉnh tề, cô nhìn cúc áo sơ mi bị đứt thì đau đầu nhức nhối, “Tiểu Thẩm tiên sinh, anh phải đền cái áo sơ mi lại cho em.”

    “Anh có thể mang cả cửa hàng áo sơ mi về đây đó, nhưng mà, An Tầm này, giờ anh phải đi ra ngoài một chuyến, học trưởng nói bên kia có người tìm anh.” Anh xin lỗi rồi cúi người hôn khẽ vào trán cô.

    An Tầm lại chẳng thấy anh có lỗi chút nào, thậm chí cô còn lén lút trở phào một hơi, “Vậy anh đi nhanh về nhanh.”

    Tư Vũ khoác áo lông, cười khẽ, “Giọng của em có thể đừng phấn chấn như vậy được không thế.”

    “Xin lỗi nhé, lần sau em sẽ cố kìm nén lại tốt hơn.” An Tầm tìm được cúc áo trên giường, “Nhà anh có kim chỉ không?”

    Tư Vũ vừa đi ra ngoài vừa nói, “Em nghĩ là có sao?”

    An Tầm không hỏi nữa, cô lấy một chiếc áo sơ mi màu sẫm trong ngăn tủ mặc vào, trong lòng lại mắng anh thô lỗ, rõ ràng anh biết hành lý cô bị mất, không có quần áo mặc rồi mà …

    Có lẽ anh ấy cố ý thật.

    An Tầm nhàn rỗi thì giúp anh tưới hoa, lau nhà, lau ngăn tủ, trải lại ga giường… Anh chưa làm xong cơm, hay là cô xuống bếp làm tiếp nhỉ. Cô tra thử thực đơn, chuẩn bị tự bắt tay vào làm, cứ ngỡ sẽ tặng cho anh được một điều ngạc nhiên, không ngờ mới lấy tạp dề ra đã nghe tiếng chìa khóa mở cửa. An Tầm vội mặc tạp dề vào, đưa lưng về phía cửa, “Giúp em buộc với, để em làm cơm cho.”

    Người ở cửa không nhúc nhích, An Tầm nghi ngờ quay đầu lại, hoá ra người về lại không phải Tư Vũ, mà là Lục Hân Nhiên.

    Cô ta thấy An Tầm cũng có vẻ bất ngờ, một lúc sau người kia mới nói, “Xin lỗi, tôi nghĩ mọi người sẽ ở núi Phú Sĩ chơi hai ngày.”

    An Tầm thả tạp dề cởi xuống, nhìn chìa khóa trong tay cô ta, “Không có gì, cô vào đi.”
     
  5. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 24
    Lục Hân Nhiên lắc đầu: “Tôi đến để tưới hoa thôi, hai người đã quay về rồi thì thôi vậy”.

    Cô nhìn An Tầm rồi cười khẽ một tiếng, xoay người rời đi.

    “Chờ chút đã”. An Tầm gọi cô.

    Lục Hân Nhiên quay lại, nghi ngờ nhìn An Tầm, cô nghĩ giữa mình và An Tầm có lẽ không có gì để nói.

    “Học tỷ, chị có biết may vá không?” An Tầm gọi cô là học tỷ như người khác.

    Đến lúc này, Lục Hân Nhiên mới quan sát quần áo của An Tầm, cô mang dép ở nhà, quần jean bó sát, áo sơ mi kiểu nam rộng thùng thình.

    Áo sơ mi là của Tư Vũ, cô đã từng thấy anh mặc nó.

    Bởi vì cô thấy đường may của nó vô cùng đẹp, nhìn cũng biết vải vóc hàng cao cấp, cô đã từng thử hỏi anh mua ở nơi nào, định mua vài cái gửi về nước cho cha. Tư Vũ trả lời là tự may. Lúc đó cứ tưởng anh nói đùa nên chỉ cười trừ cho qua, sau này cũng quên hỏi lại.

    Ánh mắt chuyển từ hai nút áo trên cùng đang mở rộng trên người An Tầm từ từ lên đến khuôn mặt người kia, hồi lâu mới nói: “Biết”.

    Vì ở cùng một tầng nhà trọ, Lục Hân Nhiên quay lại rất nhanh: “Không biết cô định dùng chỉ màu gì nên đều đem qua hết”.

    An Tầm nhận lấy, nói cảm ơn, nhìn thấy Lục Hân Nhiên định đi, An Tầm ho khẽ: “Học tỷ, chị biết đính nút áo không?”

    Lục Hân Nhiên cảm thấy đầu mình hỏng rồi mới vào nhà giúp An Tầm đính nút, phòng nghiên cứu chưa đi, bài luận cũng chưa làm, còn phải trả lời thư cho giáo sư, cuối cùng cô lại vào nhà trọ của Tư Vũ, ngồi trên ghế sopha, giúp bạn gái anh ta đính vào từng nút áo, lại còn rõ ràng là vì ai kia đã giật mạnh văng ra.

    Hai người đều không phải kiểu người quá nhiệt tình, không có gì để nói nên cả hai đều im lặng trong một lúc, An Tầm đeo tạp dề đi làm cơm: “Học tỷ, em mời chị ăn Tempura”.

    Ý tưởng của An Tầm rất đơn giản, kéo dài thời gian đợi Tư Vũ quay về, mặt đối mặt để giải quyết chuyện chìa khóa.

    Lục Hân Nhiên ngẩng đầu nhìn cô, thấy chiếc điện thoại di động cô đang cầm để xem công thức nấu ăn, chạy tới bên cạnh bếp, dáng vẻ vô cùng nghiêm túc, tóc búi lên đỉnh đầu, vài sợi tóc rối buông xuống che bên mặt, cô đưa tay vén lại sau tai, cần cổ tinh tế lộ ra, mỗi cử động đều cực kì quyến rũ.

    Lục Hân Nhiên ngừng đính nút áo, nhìn gò má An Tầm, đôi mắt thì đen bóng, môi đỏ thắm đặn đầy, làn da mịn màng trắng nõn, thanh thuần mà xinh đẹp, còn có cả một nét gợi cảm khó nói thành lời. Lục Hân Nhiên nghĩ, đàn ông ai cũng thích như vậy đó, ngay cả Tư Vũ cũng không tránh khỏi, nghĩ tới đây cô lại bỗng cúi đầu, tiếp tục đính nút.

    An Tầm ở bên mới thả tôm lớn vào chảo dầu đã có người gõ cửa. Cô lầm bầm không biết có phải Đại Xuyên sát vách ngửi được mùi nên chạy đến ăn chùa hay không, nhưng mà Lục Hân Nhiên có nói Đại Xuyên chạy ra ngoài đá bóng rồi mà.

    Lục Hân Nhiên dùng tiếng Nhật hỏi thăm trước là ai, trả lời cũng bằng tiếng Nhật, An Tầm nghe không hiếu, mặt mày mờ mịt quay đầu nhìn về phía Lục Hân Nhiên, cô ấy thấy trên tay cô toàn là bột nên chủ động ra mở cửa: “Họ nói tới tìm Thẩm Tư Vũ”.

    Bên ngoài cửa là ba người đàn ông trẻ tuổi, tầng này ở chỉ toàn sinh viên, không có người ngoài ra vào, Lục Hân Nhiên hỏi bọn họ là ai, họ chỉ chỉ vào An Tầm nói tìm cô.

    An Tầm cũng nhận ra người đến là cấp dưới của bác trai hai người đã gặp ở ngoại ô lúc sáng, người dẫn đầu cực kì lịch sử, chào hỏi xong thì huyên thuyên nói mấy câu gì đấy, An Tầm xoay người lần nữa nhìn về phía Lục Hân Nhiên. Chị phiên dịch: “Anh ta nói ông chủ đã tỉnh rồi, cũng được chuyển đến bệnh viện Tokyo, ông ấy vô cùng cảm ơn cô và Tư Vũ, cho nên muốn gặp hai người”. An Tầm hỏi sao họ tìm được cô. Họ nói nhờ vào biển số xe nên tìm được học trưởng của Thẩm Tư Vũ, học trưởng nói xe này cho bạn học mượn, cho nên mới tìm tới được đây, hơn nữa Tư Vũ đã tới bệnh viện rồi, họ mới sang đón An Tầm.

    Tư Vũ có nói họ là xã hội đen, dù có mặc quần áo chỉnh tề, ăn nói lịch sự đi nữa thì vẫn là người vi phạm pháp luật, không nên dính tới. An Tầm cởi tạp dề đi vào phòng cầm điện thoại di động định gọi cho Tư Vũ hỏi thử, không ngờ điện thoại lại hết pin từ lúc nào, tắt máy luôn rồi. Cô mượn máy của Lục Hân Nhiên, điện thoại chị ấy cũng để ở phòng không mang theo, vì thế đành phải bỏ qua ý định gọi điện thoại, con tôm lớn trong chảo vẫn còn chiên, An Tầm nhờ Lục Hân Nhiên giúp mình làm tiếp, nói anh ấy nhớ nhanh nhanh quay về.

    Đến lúc đi An Tầm lại hỏi bệnh viện nào, sau khi Lục Hân Nhiên phiên dịch giúp cô, khi ấy cô mới theo chân họ rời đi.

    Người cho số điện thoại của Tư Vũ đúng là học trưởng mà anh từng mượn xe trước đó, là một người Trung Quốc đang học tiến sĩ, ở khu nhà trọ khác. Tư Vũ đến nhìn thấy trong phòng có vài người mặc tây trang giày da, nhìn rất giống những người đã gặp ở ngoại ô buổi sáng, nhưng cũng không hẳn là những người kia. Học trưởng ân cần hỏi thăm có phải đã gây rắc rối gì không, Tư Vũ lắc đầu. Những người kia đặt hai hộp điểm tâm lên trên bàn, nói là do ông chủ đưa tới bày tỏ lòng cảm ơn. Tư Vũ nói không cần khách sáo. Họ cũng không nói gì thêm nữa, nhanh chóng ra về. Có lẽ họ cũng không muốn có liên quan với du học sinh nước ngoài, đến đây chẳng qua chỉ để hoàn thành nhiêm vụ.

    Tư Vũ để lại điểm tâm cho học trưởng, trên đường trở về, anh thấy một cô gái ôm một bó hoa to, mặt mày hớn hở chạy vào khu nhà trọ.

    Hình như con gái đều thích kiểu như vậy nhỉ.

    Quả thật Lục Hân Nhiên cũng không nghĩ ra được rốt cuộc mình bị làm sao, tự nhiên lại giúp An Tầm đính nút áo, rồi còn đồng ý giúp cô chiên tôm, rõ ràng cô ta là bạn gái của Tư Vũ, không phải sao, lẽ ra mình còn nên chán ghét cô ta nữa. Lúc nghe thấy tiếng chìa khóa xoay tròn, cô còn tưởng An Tầm đã về. Dù sao đi đến bệnh viện đó cũng không xa. Nghĩ vậy, cô vội quay đầu nhìn về bên cửa chính, trước khung cửa lớn chỉ thấy một con gấu lông nhung to đùng mà chẳng thấy người đâu, cúi đầu nhìn thấy đôi giày và ống quần, cô mới xác định được người vào là Tư Vũ.

    “Nếu mà em thích nó thì chạy tới hôn anh đi”. Rõ ràng người ngoài cửa không hề nhìn thấy cô, giọng nói của Tư Vũ vang lên từ phía trong con gấu, không hề mang vẻ thờ ơ như ngày thường, mà lại đầy tình cảm. Lục Hân Nhiên biết rõ những lời này đâu phải dành cho mình, nhưng nhịp tim vẫn đập nhanh tăng tốc, Tư Vũ đã ôm gấu đi vào, con tim đập rộn lại khiến thành ngực của chị ấy đau ê ẩm, nhưng trước sau vẫn không nói câu nào, Tư Vũ không có được phản ứng như mong muốn, anh đưa tay tháo đầu gấu xuống nhìn sang người cạnh bếp, khi thấy Lục Hân Nhiên một mình đứng đó, vẻ mặt phức tạp nhìn mình, anh vội vàng ném gấu xuống ghế sô pha, trở về dáng vẻ xa cách quen thuộc: “An Tầm đâu?”.
    Lục Hân Nhiên bừng tỉnh, ồ một tiếng rồi nghêng đầu nhìn vào trong chảo: “Không phải nói là cùng cậu tới bệnh viện gặp ông chủ gì đó sao?”

    Mặt Tư Vũ liền biến sắc: “Ông chủ nào?”

    Lục Hân Nhiên vội vàng quay mặt lại, thấy vẻ mặt anh, sắc mặt cũng dần thay đổi.

    Đúng là bệnh viện ở rất gần nhà trọ Tư Vũ, người mà bọn họ gọi là ông chủ nằm ở trên lầu chót, ngoài cửa có mấy người đứng gác, mặt mày nghiêm trọng.

    Tư Vũ từng nói, bang phái ở Nhật Bản có đến hai mươi mấy nhóm, khi việc làm ăn trên địa bàn có xung đột lợi ích giữa các bang hội với nhau, họ sẽ tiến hành ám sát, nghĩ như vậy, bước chân An Tầm đi về phòng bệnh kia thoáng chần chừ.

    Người hình xăm đầy mình kia tên là Ando Masato, được viết trên danh thiếp mà người kia đưa tới, An Tầm thán phục, xã hội đen Nhật Bản lăn lộn bên ngoài mà còn có danh thiếp nữa. Con trai Ando Masato cũng có mặt ở đây, tên là Ando Kawa, chủ yếu phụ trách việc phiên dịch, anh ta thấy An Tầm thì cười hết sức hiền hòa, thậm chí còn trò chuyện với cô vài câu, An Tầm hỏi anh ta Tư Vũ ở đâu, anh ta chỉ nói đang trên đường tới. Ando Masato nói hôm nay ông ta ra ngoài không có bác sĩ đi cùng, kết quả thiếu chút nữa đã bỏ mạng trên núi Phú Sĩ, ông ta nói cấp dưới đều là người đã lăn lộn ngoài xã hội từ lâu, thấy ông ta ông ngực ngã xuống còn tưởng bị súng giảm thanh bắn trúng, nhất thời hỗn loạn chỉ có An Tầm phản ứng kịp thời đưa ra phán đoán. Ngoài miệng An Tầm thì đáp, ngài ngã trước mặt tôi, tôi nhìn thấy rõ thì đương nhiên sẽ biết không phải bị súng bắn, trong lòng cô lại nghĩ, bọn họ là xã hội đen, nhưng sao lại thoải mái nói cho mình vậy nhỉ.

    Ando Masato hỏi An Tầm muốn ông ta trả ơn thế nào, cô nói không cần trả, người cứu ông là bạn trai cô, họ chỉ là tiện tay giúp đỡ mà thôi.

    Lúc đó Ando Masato mới hỏi Tư Vũ đến đâu rồi, Ando Kawa thuận miệng bảo kẹt xe, sau đó lại khuyên ông nói ít một chút, nghĩ ngơi nhiều.

    Cuối cùng không đợi được đến lúc Tư Vũ kẹt xe xong, Ando Kawa đã chủ động muốn đưa An Tầm về, cô muốn từ chối cũng không được.

    Lục Hân Nhiên còn nhớ bệnh viện mà họ nói, lúc cô lái xe đưa Tư Vũ đi trời đã hơi sẩm tối. Không dễ dàng để gặp được Ando Masato, nhiều lần hỏi thăm và cả lợi dụng mối quan hệ của giáo sư mới hỏi được vị trí phòng bệnh.

    Người trông coi cửa phòng nhận ra Tư Vũ, cho nên cũng cư xử lịch sự với anh, Tư Vũ nói anh đến tìm An Tầm, người nọ nói cô đã trở về rồi. Vì vậy, anh lại vội vàng chạy về khu nhà trọ, Lục Hân Nhiên cũng sốt ruột theo, trên đường đi thiếu chút nữa là vượt luôn đèn đỏ. Từ khi phát hiện An Tầm bị đưa đi đến giờ, khuôn mặt Tư Vũ luôn lạnh lùng như vậy, yên lặng lạ thường. Mà lúc quay về nhà trọ không thấy An Tầm đâu, ánh mắt Tư Vũ càng trở nên tối sẫm.

    Lục Hân Nhiên có phần không dám nhìn anh, cô nhẹ giọng hỏi: “Báo cảnh sát không?”

    Lúc An Tầm phát hiện đây không phải là đường về nhà trọ, Ando Kawa cũng bỏ hết vẻ giả vờ. Vẻ mặt nóng bỏng nhìn An Tầm làm người ta run sợ.

    “Tôi phải đi về”. An Tầm nhìn anh ta, cố gắng khiến cho mình bình tĩnh, mắt không né tránh.

    “An Tầm, tôi mê muội vì em mất rồi”. Anh ta nhìn cô, ánh mắt vừa nóng bỏng rõ ràng. “Khi em định hô hấp nhân tạo cho cha tôi mà không hề do dự, lúc đó tôi thấy em vô cùng xinh đẹp”.

    Trong lòng An Tầm thầm mắng một câu, biến thái.

    “Đang suy nghĩ gì thế, chúng ta nói chuyện với nhau đi, em sẽ hiểu tôi hơn một chút”. Lúc nói chuyện, ánh mắt anh ta không lúc nào rời khỏi người cô. Tài xế trước mặt vẫn tiếp tục lái xe không quay đầu nhìn lại, không biết là vì không nghe hiểu hay đã quá quen rồi, An Tầm quyết định uy hiếp trước: “Lúc đi tôi đã nói với bạn rồi, nếu trước sáu giờ không thấy tôi trở về thì phải báo cho cảnh sát, cô ấy biết tôi bị mấy người đem đi”.

    “Em nghĩ tôi sẽ sợ cảnh sát à? Nói sau đi, tôi chỉ muốn mời em tới nhà hàng ăn một bữa cơm thôi”.

    “Tôi có hẹn ăn cơm với bạn trai rồi, anh ấy không tìm được tôi sẽ làm lớn chuyện đấy”.

    “Ngay cả cảnh sát tôi còn không sợ mà”. Anh ta khẽ cười.

    An Tầm nghĩ, cô có hơi sợ rồi.

    Vốn cứ tưởng chuyện này đơn giản, không phải anh nói họ không làm hại dân thường sao?

    Không phải bọn họ còn phát kẹo cho con nít mà? Không phải băng đảng ở Nhật Bản chú trọng chữ “Đạo” nhất sao? Sao có thể đối xử với ân nhân cứu mạng như vậy được.

    Nghĩ như vậy, xe cũng từ từ dừng lại, An Tầm nhìn ra ngoài, đúng là một nhà hàng.

    Tư Vũ không cho Lục Hân Nhiên báo cảnh sát, mà lại lấy di động ra gọi một cuộc gọi quốc tế đường dài.

    Điện thoại vang lên hai tiếng thì kết nối, giọng nói trầm thấp của một người đàn ông trung niên vang lên từ ống nghe: “Bố còn tưởng đời này con không nói chuyện với bố nữa chứ?”

    “Còn cần bố giúp”. Tư Vũ đáp dứt khoát: “Con gặp rắc rối ở Nhật Bản,… Được, những chuyện bố yêu cầu lúc trước con sẽ đồng ý hết, xin bố mau sớm giúp con đi”.
     
  6. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 25
    Nhà ăn này là cửa hàng theo kiểu Nhật điển hình, có lẽ người phục vụ đang mặc kimono kia cũng có biết biết Ando Kawa, sau khi lịch sự hỏi han thì dẫn họ đi thẳng tới phòng riêng.

    Trong cửa hàng nức mùi hương xong, cả tiếng nhạc truyền thống của người Nhật trầm trầm vọng đến, khách ra vào ở đây không nhiều, nhưng nhìn qua cũng biết toàn là người thân phận. Người phục vụ khụy xuống kéo mở cửa phòng, Ando Kawa cởi giày đi vào, An Tầm quay đầu nhìn lại hai người thanh niên mặc âu phục vẫn bám sát không rời, cô nghĩ, ăn thì ăn vậy.

    Đi vào theo ngồi xuống, cũng may không cần cô phải quỳ.

    Lúc Lục Hân Nhiên lái xe đưa Tư Vũ đến bệnh viện lần nữa, cô còn lờ mờ chưa hiểu rõ đầu đuôi. Không phải mình chỉ đến tưới hoa thôi à?

    Sau khi hai người chờ một lúc ở bãi đỗ xe, một nhóm người từ đâu đi tới. Dẫn đầu là một ông lão chống gậy nghiêm trang, tuy mái tóc đã hoa râm, nhưng tinh thần vẫn khá là khỏe mạnh, dù không biết thân phận của người kia là gì, nhưng cô chắc chắn một điều, đó không hề tầm thường một chút nào đâu.

    An Tầm nghiêm túc ăn cơm, quả thật là cô đang rất đói, Ando Kawa ngồi đối diện nói cái gì cô cũng không để ý. Chỉ đáp là ở nhà có dạy, lúc ăn cơm thì không được chuyện trò.

    Ando Kawa lại thấy dáng vẻ lạnh lùng của cô cũng cực kì thú vị, dù anh ta đã từng gặp nhiều cô gái Nhật Bản tươi cười vui vẻ, nhưng cô như thế lại hấp dẫn hơn rất nhiều, anh ta làm như không nhìn thấy ý từ chối của An Tầm, nói tiếp: “Cơm nước xong cô tới khu Shinjuku thăm quan cùng tôi nhé?”.

    Nghe nói đó là khu đèn đỏ lớn nhất Tokyo. Bao gồm rạp chiếu phim, khu trò chơi điện tử, phòng khiêu vũ, quán bar và rất nhiều hình thức giải trí vui chơi khác nữa. Kéo dài từ đêm khuya cho tới tờ mờ sáng, cũng được xem là một thành phố không ngủ đúng chuẩn.

    An Tầm ngước mắt nhìn anh, khẳng định lại: “Tôi muốn về nhà”.

    “Về cái phòng trọ nhỏ đó sao?” Ando Kawa khinh miệt cười một tiếng: “Nếu em đồng ý, tôi có thể mua cho em một căn nhà ngay ở Minato”.

    Cô chẳng có khái niệm nào với khu vực được nêu, nếu anh ta đã cố ý lấy ra để nói thì có lẽ giá của nó không hề rẻ. Quả thật An Tầm không còn gì để nói, ngay cả ánh mắt cũng lười nhìn anh ta.

    Ando Masato cũng không ngờ ông Yoshizawa lại dẫn một đám người vào phòng bệnh của mình, lại còn mang dáng vẻ như hỏi tội. Suy đi nghĩ lại, ông không biết bang phái mình đã làm chuyện gì đắc tội với người ta. Bên cạnh Yoshizawa còn có một người thanh niên tuấn tú đẹp trai, vóc dáng rất cao, cũng không sợ ông ta cho lắm. Trong ấn tượng của mình, con trai ông vẫn luôn sợ nhìn ông. Ánh mắt đen láy của người thanh niên kia bình tĩnh nhìn ông: “Chào ông Ando, tôi là Thẩm Tư Vũ”.

    Ando Masato nhớ lại cái tên này, khuôn mặt hiện lên nét tươi cười: “Con ta nói cậu bị kẹt xe giữa đường, còn tưởng không gặp được cậu nữa chứ”.

    Tư Vũ nhìn sang người đang ngồi trên sô pha – ông Yoshizawa: “Tôi không hề được mời đến đây, sao có thể kẹt xe trên đường được chứ”.

    Ando Masato kinh ngạc: “Nhưng bạn gái của cậu đã tới rồi, chúng tôi còn nói chuyện một lúc, sau đó tôi còn cho người đưa cô ấy quay về nữa mà”.

    Tư Vũ cười lạnh: “Đó chính là mục đích tôi tới đây, ông Ando, xin hỏi ngài đưa cô ấy đi đâu rồi?”

    Anh vừa nói xong, Yoshizawa bực bội gõ cây gậy thật mạnh xuống sàn nhà, khinh thường nói: “Đối xử với ân nhân cứu mạng như vậy đấy, Ando, nhân phẩm của ông làm người ta quá thất vọng”.

    Vì ốm đau nên sắc mặt của Ando Masato hơi trắng nhợt, giờ lại trở nên đỏ bừng, hình như lời này đã đả kích ông ta rất lớn, ông bức xúc nói: “Ông Yoshizawa à, tôi cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, Ando Kawa đâu, gọi nó tới đây, nhanh”.

    Gần như Ando Kawa không hề ăn chút gì, cứ nói này nói kia với An Tầm, anh ta cũng cảm thấy mình không có khiếu hài hước cho lắm. An Tầm ăn no lưng bụng rồi mới bỏ đũa xuống lau miệng, cũng không để ý anh ta đã ăn hết hay chưa, cô nói: “Đi thôi”.

    Ando Kawa hơi bất ngờ nhìn cô, An Tầm đứng lên nhận lấy áo khoác mà phục vụ đưa đến: “Không phải nói đi Shinjuku à”.

    Ando Kawa nghe cô nói vậy, có chút bất ngờ nhưng vui mừng lại ùa đến nhiều hơn. Lúc hai người đi ra, đã có hai chiếc xe đậu ngay trước cửa. Một chiếc là của đàn em Ando Kawa, một chiếc là bọn họ ngồi tới lúc trước. An Tầm ngồi vào một chiếc xe, Ando Kawa cũng đi theo ngồi cùng, kế bên cô, làm người ta càng thêm chán ghét. Sau đó, đàn em của Ando Kawa trở lại chiếc xe đầu tiên, hai bên chiếc xe giờ trống chỗ, một tay An Tầm bật mở khóa an toàn, một tay mở cửa xe, vội vàng lao xuống. Ando Kawa lại phản ứng rất nhanh, anh ta đưa tay túm lại, nhưng lại đúng lúc An Tầm xoay tay đóng cửa, sau lưng vang lên một tiếng kêu thảm thiết, cô cũng không thèm nhìn thử, cứ thế lao vào dòng xe đông đúc, chạy sang đường đối diện rồi ngồi vào một chiếc taxi đang đỗ lại bên đường.

    Khi Ando Kawa nhận được điện thoại của Ando Masato, tay anh ta đang đau đến mức đổ mồ hôi đầy đầu. Nhưng Ando Masato đã sắp nổi điên rồi, anh ta thấy tâm trạng cha mình như thế cũng chỉ dám nhắc nhở ông cẩn thận đau tim, Ando Masato hỏi anh ta An Tầm đang ở đâu, lúc này hắn mới ý thức được vấn đề cha mình đề cập tới, khẽ thở phào một hơi, bình thường cha vẫn mặc kệ chuyện con cái mà.

    Anh thả lỏng tâm tình, nói bừa là mời cô ăn cơm, sau khi ăn xong cô đã tự mình về rồi.

    Tư Vũ ở bên kia nghe được, anh lạnh lùng buông hai chữ: “Nói dối”. An Tầm sẽ không bao giờ đi ăn cơm với anh ta, nếu có muốn đi cũng sẽ gọi điện về trước.

    Ando Kawa bị Ando Masato gọi về bệnh viện, ngay cả thời gian để băng bó tay bầm cũng không cho, chỉ yêu cầu anh ta xuất hiện ngay lập tức.

    Lúc anh ta nhìn thấy Tư Vũ thì vô cùng bất ngờ, anh ta đã nghĩ, một du học sinh không quyền không thế thì chỉ có thể bị bắt nạt mà thôi, sao có thể tìm ra phòng bệnh của cha anh cho được, không những thế lại còn có ông Yoshizawa tiếp đón.

    Tư Vũ cũng không buồn giữ mặt mũi cho Ando Masato, Ando Kawa vừa tiến đến anh đã vụt luôn hắn một nắm đấm, Tư Vũ xuống tay cực nặng, mũi miệng Ando Kawa đều chảy máu, vô cùng thảm hại, lúc người của anh ta phản ứng lại định ra tay, Yoshizawa lại gõ gậy một tiếng, người bên kia không ai dám động, toàn bộ đều nhìn sang Ando Masato, như thể muốn thăm đo thái độ của ông ta. Ando Masato nghiêng đầu, làm như không nhìn thấy.

    Trong lòng Ando Kawa sắp tức điên, tay thì bị cô gái kia làm bị thương còn chưa tính sổ, mặt lại bị tên con trai này đánh, càng nghĩ càng hận cặp tình nhân người Trung Quốc này hơn, dù họ có là ân nhân cứu mạng cha mình đi nữa, nhất định phải khiến họ trả cái giá thật đắt.

    Hết lần này đến lần khác, có Yoshizawa làm chỗ dựa cho Thẩm Tư Vũ, cha anh ta cũng không dám nói lời nào, ngay cả đầu còn không dám ngẩng lên. Trước những lý do giải thích mình đưa ra, Thẩm Tư Vũ lại chẳng tin một chữ, trước hoàn cảnh đó, anh ta cũng chỉ còn cách nói thật.

    “Con thích cô gái đó, muốn mời đi ăn cơm, cô ấy không muốn đi nhưng lại sợ người bên cạnh con cho nên vẫn đi, sau đó con muốn dẫn cô ấy đi tham quan Shinjuku, cô ấy dồng ý ngoài mặt, nhưng lại tìm cơ hội bỏ trốn”. Ando Kawa nói rồi giơ tay cho mọi người nhìn xem: “Đây là dấu vết cô ấy hất cửa xe kẹp con, xuống tay ác lắm, con còn tưởng tay cũng gãy luôn rồi”.

    Ando Kawa nói mấy câu này là để Ando Masato nghe được, như kiểu khổ nhục kế, để tránh khi Yoshizawa đi rồi sẽ bị cha mình đánh chết.
    Có Yoshizawa ở đây, chắc chắn Ando Kawa cũng không dám nói dối, Yoshizawa đứng lên, nói Tư Vũ về nhà xem thử, Tư Vũ gật đầu, trước khi đi thì liếc nhìn mu bàn tay xanh tím của Ando Kawa, dừng bước, anh xoay người nhìn về phía Ando Masato rồi nói: “Nghe nói xã hội đen các người rất chú trọng quy tắc, phạm lỗi sẽ tự mình chịu trách nhiệm, hình phạt thường là chặt ngón út trước mặt lão đại và các thành viên”.

    Ando Masato không ngờ người thanh niên này lại có thể làm đến mức độ này, dù sao cô gái kia cũng không hề thương tổn, ngay cả Yoshizawa cũng muốn cho con mình một đường mà lui.

    Sắc mặt Ando Kawa trắng nhợt, nhìn về phía Ando Masato. Yoshizawa đứng thẳng người, khẽ ừ một tiếng: “Quả thật là có quy tắc này”.

    Ando Masato nghe Yoshizawa nói vậy, ông sững một hồi lâu mới cắn răng nói tiếp: “Tôi biết rồi, Yoshizawa tiên sinh”.

    Tư Vũ nghiêng đầu nhìn về phía Ando Kawa đang kinh hoảng: “Nếu để tao biết mày chạm vào cô ấy một cái, tao sẽ quay lại chặt hết mấy ngón tay của mày”.

    Lục Hân Nhiên vẫn chờ ở trước cửa phòng bệnh, thấy bọn họ đi ra thì vội vàng yên lặng nhấc chân theo. Đoạn đối thoại vừa rồi ở trong phòng cô đều nghe rõ hết, cô đứng sau mọi người nhìn tới Tư Vũ đang ở ngay trước mặt, lạ quá. Giờ cô mới nhận ra, thầm thích một người con trai mấy năm mà chính mình cũng không hiểu rõ người ta như thế nào, suốt đoạn đường cô không nói một lời.

    Lục Hân Nhiên lái xe, Tư Vũ yên tĩnh nhìn phố xá qua cửa kính, không biết tâm tình ra sao.

    Nếu như lần này trở về không tìm được An Tầm, anh sẽ thế nào?. Nghĩ như vậy cô lại hơi căng thẳng.

    Thang máy dừng lại ở lầu sáu, đứng mãi không chịu xuống xuống, hai tay Tư Vũ nhét vào túi, lẳng lặng đứng bên chờ đợi, sau đó Lục Hân Nhiên nhìn thấy anh bực bội đá vào cửa thang máy một cái, rầm rất lớn.

    Sau đó, thấy hù phải cô, anh vẫn có lòng xin lỗi.

    Cũng may cuối cùng thang máy đã đến nơi.

    An Tầm đang yên lành đứng ở trước cửa nhà trọ của anh, nhìn thấy anh từ thang máy đi ra, cô nhẹ cười một cái: “Tư Vũ, anh phải cho em một cái chìa chỗ này”.

    Tư Vũ đi tới ôm cô, không đáp lại.

    An Tầm cọ cọ trong lòng anh, như nhớ ra cái gì, cô đưa tay đẩy anh: “Thẩm Tư Vũ, vì sao Lục Hân Nhiên có chìa khóa nhà trọ của anh?”

    Tư Vũ lại hỏi cô: “Em đi đâu?”

    “Là anh cho cô ấy phải không?” An Tầm nhìn anh, khăng khăng muốn nghe câu phủ định.

    “Trở về bao lâu rồi?” Anh quan sát cô, xem có gì không ổn.

    An Tầm lùi về sau một bước: “Tư Vũ anh làm vậy em sẽ hiểu lầm hai người thân với nhau lắm đó”.

    “Trả lời câu hỏi của anh trước đi”. Dáng vẻ đó như thể không chấp nhận bất cứ thương lượng nào.

    “Đi gặp Ando Masato, là người mà chúng ta cứu được buổi sáng ấy, con trai ông ấy muốn cảm ơn nên mời em ăn cơm, ăn xong em trở về”. An Tầm nhẹ nhàng đáp lại, nói xong còn nghiêm túc bảo anh: “Anh nên trả lời câu hỏi của em đi”.

    Tư Vũ không hề dự đoán được cô sẽ trả lời như thế. Anh cứ nghĩ cô sẽ bị hoảng sợ, có thể sẽ khóc, nhưng nhìn dáng vẻ của cô bây giờ, còn thoải mái nói với anh là chẳng có chuyện chi.

    Anh lấy lại bình tĩnh: “Vừa rồi em hỏi cái gì?”.

    Lục Hân Nhiên đi tới giúp họ mở cửa nhà trọ, để chìa khóa trên tủ giày cửa trước, sau đó nhìn đồng hồ trên tay: “Tôi lại dùng hết ba giờ để tưới hoa đây này”.

    Tư Vũ và An Tầm cùng nhìn về phía cô: “Hai người vào nhà trò chuyện đi, An Tầm, tempura để lần sau ăn nhé”.

    Lúc này đây An Tầm mới phát hiện Lục Hân Nhiên vẫn còn đứng phía sau Tư Vũ, cô nhớ lại vừa rồi mình gọi cả họ tên người ta nên có phần lung túng.

    Tư Vũ đẩy cô vào phòng, đứng bên cạnh giúp cô cởi áo khoác ngoài vừa nói: “Anh thường xuyên không ở Nhật Bản, chìa khóa đưa cho Đại Xuyên nhờ cậu ta đến tưới nước cho hoa mộc lan hằng ngày, chắc là cậu ấy làm biếng nên giao chìa khóa cho học tỷ”.

    “Đơn giản vậy à, hại em bực bội vô ích cả buổi chiều”. An Tầm cởi giày đi vào: “Đúng rồi, anh đi đâu thế?”

    “Anh cũng được Ando Masato mời đi, có điều bị kẹt xe giữa đường”. Tư Vũ tùy ý nói: “Lúc anh đến thì em đã về rồi, cho nên anh liền chạy về”.

    “Đáng thương quá”. An Tầm nói tiếp: “Cha con họ rất tốt”.

    “Đúng vậy”.
     
  7. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 26
    “Đáng thương quá.” An Tầm nói, “Cha con họ rất thân thiện.”

    “Đúng vậy.”

    Trên bàn ăn đã bày sẵn đĩa tôm hùm luộc chín, An Tầm áy náy nhìn sang Tư Vũ, “Thôi xong, em no căng cả bụng rồi, không ăn nổi Tempura với mỳ Odon nữa.”

    Tư Vũ xắn tay áo lên, chuẩn bị ăn cơm, “Vậy em không hưởng được lộc rồi.”

    Mới vừa nói xong đã thấy An Tầm đi tới bên bàn trà, chỉ vào trên chiếc ghế sô pha, “Con gấu kia đâu ra thế ạ?”

    Mắt Tư Vũ lướt nhìn theo hướng tay cô, con gấu to bị anh tiện tay vất luôn trên mặt ghế, anh hỏi, “Đáng lẽ em nên nhào tới ôm nó rồi khen thật đáng yêu chứ nhỉ?”

    An Tầm lắc đầu, “Kể từ sau khi xem xong bộ phim Gấu Teddy, em có bóng ma tâm lý với mấy thứ này.”

    Tư Vũ nghĩ, có lẽ anh không nên lấy mấy thứ mà những người con gái khác yêu thích để định nghĩa An Tầm, bình thường khiếu thẩm mỹ của cô đã cực kì độc đáo.

    Dù An Tầm có cố tình ra vẻ bình tĩnh như không, nhưng anh vẫn có thể nhận ra cảm xúc của cô không được cao như lúc trước. Tắm rửa xong xuôi, lúc đi ra cô còn đổ thừa bắt anh phải giúp cô sấy tóc. Người vừa rồi còn nói mình không hề thích gấu, nhưng giờ lại ôm chặt nó ngồi trên ghế sofa xem chương trình giải trí của Nhật Bản, không hiểu câu nào mà vẫn chăm chú cực kì. Người trong ti vi đang cười lăn cười lộn, nhưng cô lại không vui chút nào.

    “Đang suy nghĩ gì đấy?” Tư Vũ cất máy sấy tóc đi, ôm An Tầm cọ cọ vào mái đầu ấm áp, lần đầu tiên nhận ra dầu gội đầu của mình cũng thơm tho đến vậy.

    “Mấy chương trình chọc phá người đi đường kiểu này, thực sự quá…” Cô nghĩ nghĩ rồi lại nói, “Quá điên.”

    Tư Vũ đồng ý, “Đây là chương trình mà Đại Xuyên thích nhất, mỗi lần xem là lại cười đến nỗi muốn phá luôn cửa phòng, phòng bên cạnh cũng phải sang đạp cửa phòng cậu ấy nữa.”

    “Phòng bên cạnh là ai vậy anh, cũng nên thông cảm cho anh ấy, cậu bé này hơi khờ khờ vậy mà.”

    “Phòng bên cạnh là anh.”

    “…” An Tầm ồ một tiếng, thấy anh không nói thêm gì nữa mà cứ nhìn mình chăm chú, “Anh đang đợi em cười à?”

    “Chẳng lẽ không buồn cười?” Tư Vũ hỏi.

    “Sự hài hước của anh đúng là không cùng cấp bậc với khả nặng tán tỉnh.” An Tầm nói rõ.

    Tư Vũ cười khẽ, “Đại Xuyên rất tốt hơn đấy nhỉ.”

    Đêm nay An Tầm ngủ rất sớm, khi Tư Vũ tắm rửa đi ra thì cô đã ôm con gấu lớn nằm yên lặng trên giường to mà ngủ.

    Tư Vũ đứng bên giường nhìn ngắm cô và nó, không phải cô nói có bóng ma tâm lý à, sao còn ôm đi ngủ, lúc ôm anh cũng chưa thấy chặt như thế bao giờ.

    Mà vì sao anh lại tâm huyết dâng trào chạy đi xa như thế để mua cái thứ này về chứ.

    Đời người ít nhất cũng có lần có tính sai.

    Chuyện con gấu này có lẽ cũng là một lần trong đó.

    Có thể là vì ngủ quá sớm, hơn nửa đêm đột nhiên An Tầm tỉnh lại, bật đèn tường trên phòng, ánh sáng mờ ảo khiến người ta an tâm và ấm áp.

    Bên cạnh là con gấu Teddy vừa lớn vừa to, nhưng lại không thấy Tư Vũ ở đâu cả.

    An Tầm xuống giường, tìm một vòng quanh phòng thì thấy trên ban công có ánh sáng lóe lên, cô bước qua.

    Phía sau cửa là làn khói tràn ngập giữa không trung, một tay Tư Vũ đang tưới nước cho hoa, một tay cầm điếu thuốc.

    Nghe được tiếng mở cửa, anh quay đầu nhìn lại, thấy An Tầm đi sang thì vội vàng mở cửa sổ sân thượng ra cho khói tản bớt ra ngoài, sau đó mới tươi cười hỏi cô, “Muốn hút thuốc à?”

    An Tầm nhớ đến cách lúc trước anh cho cô hút thuốc, cô lườm anh một cái, “Không có.”

    Anh đưa tay bật đèn sân thượng lên, ánh đèn sáng bừng chiếu trên lưng An Tầm, cô ân cần hỏi, “Anh lại mất ngủ à?”

    Cô vẫn còn nhớ chuyện anh hay mất ngủ.

    “Đang suy nghĩ gì thế?” Tư Vũ hỏi lại, thấy An Tầm mặc bộ đồ mỏng manh, anh xoay tay cầm chiếc chăn lông trên mặt ghế khoác lên người cho cô, “Sao lại thức dậy rồi?”

    An Tầm nhìn điếu thuốc trong tay anh, “Sao anh lại vừa tưới hoa vừa hun khói bọn nó thế này?”

    Anh nghiêng đầu nhả ra một làn khói trắng, nhìn mấy chậu mộc lan rồi mới đáp lời cô, “Chúng nó nghiện thuốc lá.”

    Lý do nát quá.

    An Tầm vòng tay ôm lấy eo anh, gò má áp vào trước ngực, tìm một vị trí thật thoải mái, “Tiểu Thẩm tiên sinh, em lại có ước nguyện nữa rồi.”

    Anh ấn điếu thuốc vào gạt tàn bên cạnh, ôm lại cô, hôn lên trán người kia một cái, “Ừ, được mà.”

    “Về nước với em có được không?” Cô ngửa đầu nhìn anh, “Sáng mai đi luôn.”

    Tư Vũ cũng đang cúi đầu nhìn cô, ánh sáng trên vách tường chiếu xuống đôi mắt đang lấp lánh, anh nín cười, “Được.”

    An Tầm muốn hỏi anh sao không hỏi cái gì, muốn hỏi con gấu lớn kia anh ôm về bao giờ, không phải anh nói mình bị kẹt xe à, muốn hỏi anh không tìm thấy cô có lo lắng lắm không.

    Trăm ý nghìn vòng, rốt cuộc lại không nói một lời, “Anh có muốn cầu nguyện cái gì không?”

    Tư Vũ sững sờ, nghiền ngẫm nhìn cô, “Em muốn anh cầu nguyện hả?”

    An Tầm nói xong đã thấy hối hận rồi, nhất định anh sẽ không cầu nguyện cái gì cho đứng đắn, cô vội vàng đưa một ví dụ dẫn dắt sang hướng khác, “Chẳng hạn như, điện thoại di động phải luôn được sạc đầy, lúc nào cũng phải liên lạc được với em.”

    Tư Vũ cười rộ lên, “Cơ hội ngàn năm có một mà chỉ yêu cầu thế thôi á?”

    An Tầm rời khỏi lòng anh, mở cửa quay về phòng ngủ, cũng mặc kệ anh đáp lại câu gì, “Em đồng ý với anh, sau này sẽ không bao giờ quên sạc đầy pin nữa.”

    Nói xong, cô ôm con gấu lớn nằm dài ở trên giường, bình tĩnh nói thêm câu cuối, “Ngủ ngon.”

    Tư Vũ cũng bước sang, giật con gấu cô đang ôm ra, nhìn một vòng mới phát hiện ra con này to quá, không có chỗ nào để được, cho nên ném thẳng luôn xuống đất, “Anh nhịn nó cả đêm rồi.”

    An Tầm nhìn con gấu lớn sóng soài nằm trên đất, định xuống ôm nó về, “Anh thô lỗ quá đấy.”

    Kết quả là, con gấu còn chưa kịp đụng đến, người đã bị anh chặn lại.

    Bởi vì hai người đã bàn bạc với nhau ngày hôm sau sẽ cùng nhau về nước, cho nên Tư Vũ cũng tiến bước thêm bước nữa, chỉ ôm cô một lát rồi đi ngủ, trước khi ngủ còn không quên nói lại với cô, cô thiếu anh một nguyện vọng.Đại Xuyên hoang mang không hiểu tại sao Tư Vũ vừa tới nơi thì lại quay về nước, “Quả nhiên là người có tiền, bỏ tiền ngồi máy bay giống như ngồi xe bus.”

    Tư Vũ đưa chìa khóa cho anh, “Đừng quên tưới hoa đấy.”

    Đại Xuyên cầm lấy chìa khóa mới vừa đưa đi đã trở về, đau đầu nghĩ, thôi mình lại đi nhờ học tỷ vậy.

    “Đừng đưa chìa khóa cho chị ấy.” Dường như Tư Vũ có thể nhìn thấu được suy nghĩ của anh, Đại Xuyên ừ a a nửa ngày, “Tại sao vậy?”

    “An Tầm không vui.” Lý do đó của Tư Vũ lại khiến Đại Xuyên vô cùng đau đớn.

    Một người kiêu ngạo lạnh lùng trước kia là thế, góp phần tăng thêm thể diện cho nam sinh bọn họ bao nhiêu, nữ sinh tấn công nhiều không đếm xuể, giờ lại để cho cô bé họ An kia ăn chết.

    Tư Vũ rời khỏi phòng Đại Xuyên thì đụng phải Lục Hân Nhiên mới từ thang máy đi ra, Lục Hân Nhiên hỏi anh, “Hôm nay lại về à?”

    Tư Vũ gật đầu, “Em có nói với giáo sư về nước thực tập, mọi chuyện ẽ liên lạc bằng email, lúc cần trả lời mới trở về đây một chuyến.”

    Lục Hân Nhiên ừ một tiếng, do dự một hồi lâu mới hỏi thêm, “Dù không biết rõ cậu đã đồng ý với cha cậu cái gì, nhưng có lẽ cũng không phải chuyện hay, không sao chứ?”

    Ít nhiều gì cũng đoán được gia thế của anh không tầm thường, Lục Hân Nhiên cảm thấy, nếu là đám hỏi gì gì đó của gia tộc…

    Thì cô càng hy vọng người đó là An Tầm.

    Tư Vũ nhìn nghiêng cánh cửa phía sau, có lẽ anh không muốn cho An Tầm ở trong phòng nghe được, anh thấp giọng qua loa, “Chắc ông sẽ không bảo tôi đi giết người phóng hỏa đâu, chỉ ít chuyện trong nhà thôi.”

    Tư Vũ và An Tầm ngồi máy bay nội địa về Xuân Giang, tiếp viên trên máy bay đều là người Trung Quốc, nhiệt tình chu đáo, chỉ là không biết tại vì sao, sau khi mấy cô tiếp viên nhìn thấy Tư Vũ rồi thì lại trốn một góc và xì xào bàn tán.

    Không biết là do thói quen hay là vì Tư Vũ cũng không thèm để ý, anh vẫn bình tĩnh như ngày thường.

    An Tầm cũng không buồn tìm tòi nghiên cứu nữa, cô chụp bịt mắt chuẩn bị ngủ, rồi lại nghe Tư Vũ yêu cầu tiếp viên hàng không đưa thêm chăn.

    Chăn nhanh chóng được đưa sang, anh cẩn thận đắp lên người An Tầm, mặc dù An Tầm chưa ngủ nhưng cũng lơ mơ lắm rồi, không buồn động đậy cứ để mặc anh bọc mình chặt kín.

    Sau đó, cô tiếp viên hàng không lại bắt đầu nói chuyện, làm cho cô vốn đang cực kỳ buồn ngủ cũng tỉnh táo cả người.

    Cô gái kia hỏi Tư Vũ, lát nữa lúc xuống máy bay rồi, có thể chụp hình với cô ấy được không.

    Tư Vũ lễ phép trả lời, anh hỏi cô ấy có phải đã nhận lầm người hay không, anh không phải minh tinh gì hết cả.

    Tiếp viên hàng không nói, video lúc anh cứu người dưới chân núi Phú Sĩ đang được chia sẻ rất nhiều trên các blog ở trong nước, nghe nói chỉ mới tung lên sáng hôm qua, ngày hôm nay lượt xem đã lên đến hàng vạn.

    Một là vì video ấy đã chạm đến lòng người, sắc mặt tái xanh của người đàn ông kia dần dần thay đổi khi anh làm động tác khôi phục hô hấp cho người đó.

    Hai là vì người được quay vừa mặt đẹp lại chân dài, làm anh hùng vốn đã dễ khiến cho người ta sùng bái, đây lại còn có cả dáng vóc và khuôn mặt, không nổi mới là lạ.

    Nghe nói có rất nhiều người tìm hiểu tin tức của người trong video, một số lưu học sinh ở đây nói là, đó chính là học trưởng hệ thạc sĩ ở đại học y Tokyo, là nhân vật nam thần. Số còn lại đều là vì tôn trọng chuyện cá nhân của người ta, nên không lộ nhiều thêm.

    Ba, đồng bào.

    Bốn, học trưởng.

    Tư Vũ rất bất ngờ, An Tầm đẩy bịt mắt lên đỉnh đầu, hỏi anh, “Lát nữa xuống máy bay, anh có muốn đeo kính râm với khẩu trang không anh?”

    Tư Vũ bật cười, “Không đến mức đó đâu, hai ngày nữa mọi người sẽ quên thôi.”

    Hiện nay internet đang ngày càng phổ biến, tin tức mới được đăng lên liên tục, dù tốt dù xấu, chuyện gì cũng sẽ dễ lãng quên.

    Tư Vũ nói không sai, nhưng khiến An Tầm không ngờ là, việc này lại càng khiến cho tiền đồ nghiên cứu ở trong nước của Tư Vũ lại càng thêm rộng mở.

    Cuối cùng, tiếp viên hàng không muốn xin chữ kí và chụp ảnh cùng đều bị Tư Vũ từ chối hết, hơn nữa, dưới sự yêu cầu của An Tầm, anh buộc phải đeo kính vào.

    Quả nhiên, không nên quá đẹp trai, An Tầm nói, chẳng khác nào minh tinh hết cả.

    Lúc thư ký Quách nhìn thấy hai người, ông còn nghiêm túc hơn rất nhiều so với lúc ở Đinh Nam, gặp An Tầm ở đây ông cũng chẳng bất ngờ, vẫn chào hỏi cô lịch sự như ngày trước.

    Trên đường vào thành phố, Tư Vũ và An Tầm ngồi ở ghế phía sau, dường như An Tầm có hơi mệt mỏi, cô dựa vào Tư Vũ nhắm mắt nghỉ ngơi

    Thư ký Quách thấy An Tầm ngủ nên cũng không dám nói chuyện gì, nhưng nhịn không được cuối cùng vẫn phải nói ra, “Vũ thiếu gia, tiên sinh muốn cậu giải thích về chuyện video này.”

    Tư Vũ tựa lưng vào ghế, nhẹ nói, “Không có gì hay mà giải thích, chỉ là ngẫu nhiên cứu người thôi.”

    Thư ký Quách ồ lên một tiếng, hồi lâu lại nói, “Tiên sinh nói, nếu cậu muốn tham gia vào giới giải trí, trừ khi ngài ấy…” Thư ký Quách cảm thấy lời này quá bất kính, nên tự động nhảy qua, “Tiên sinh còn nói, ngài ấy đồng ý cho cậu đi làm bác sĩ.”

    Tư Vũ cười, “Đúng là không tồi.”

    Thư ký Quách nhắc tới video làm An Tầm cũng muốn xem, di động trong nước của cô hiện giờ không thể dùng, cho nên cô mượn tạm di động của thư ký Quách, tìm được người đã đăng video lên, xem từ đầu tới đuôi, trong lòng không khỏi lại càng thêm phấn khích, nhìn quanh hiện trường, có rất ít người có thể trấn định được như thế.

    Chỉ là lúc nhìn về người đàn ông đang ngồi thản nhiên ở cạnh mình, ánh mắt cô vẫn bán đứng luôn suy nghĩ.

    Trong video, cô không hề rơi vào ống kính, điều này khiến An Tầm miễn được rất nhiều phiền phức không cần thiết, cô cũng thở phào một hơi, nếu không trường học biết được chuyện cô không phải đi vẽ vật thực mà chạy tới du lịch cùng bạn trai, có lẽ sẽ rất khó giải thích.

    Hai nhà Tư Vũ và An Tầm ở Xuân Giang một ở hướng nam, một ở hướng bắc, anh cho lái xe đưa An Tầm về nhà trước, trên đường đi anh chẳng nói lời nào, như thể đang tự hỏi điều gì, cho đến khi đến dưới nhà An Tầm, anh mới nói, “Tới tìm em xa thật.”

    An Tầm nói hai người họ có thể hẹn gặp ở đâu đó cũng được mà, nhưng Tư Vũ vẫn không hài lòng như trước, “Anh hy vọng lúc anh muốn gặp em có thể nhìn thấy ngay lập tức.”

    An Tầm liếc mắt nhìn lái xe và thư ký Quách đang ngồi ngay phía trước, tự nhiên lại thấy thẹn thùng, cô cũng không nói thêm gì, mở cửa xuống xe.

    Trước khi bước xuống, cô nhét một chiếc thẻ vào túi áo của Tư Vũ, sau đó mới dừng lại sát bên cửa, tay chống trên xe khom lưng nhìn xuống anh, “Mật mã là ngày sinh nhật của anh.”

    Tư Vũ nhướn mày, dáng vẻ học đòi ngang ngược này của cô rất giống mấy tổng tài, “Tiền của Dương gia đưa?”

    An Tầm gật đầu, nháy mắt với anh, “Sau này phải ngoan ngoãn vào, số tiền này sẽ đưa cho anh hết.”

    Chú lái xe và thư ký Quách ở ghế trước đã hóa thân thành đá.

    Cách hai người này ở chung với nhau đúng là kì lạ.

    Tư Vũ khẽ cười, đưa tay rút ra, hai ngón tay kẹp lấy trả cho cô, “Em cầm lấy đi, coi như sính lễ.”
     
  8. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 27
    An Tầm sững sờ, sau khi hiểu ra anh vừa nói câu gì, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng cả lên, “Đồ chảnh choẹ, ai nói em sẽ gả cho anh.”

    Nói xong, cô liếc qua thư ký Quách, có lẽ vốn định chào hỏi, nhưng lại bị Tư Vũ trêu chọc như thế, cho nên cô dứt khoát không thèm dây dưa chào hỏi gì thêm nữa, đi thẳng luôn vào nhà.

    Thư ký Quách thấy An Tầm như vậy thì không kìm được bật cười, cười xong ông lại thở dài, “Nếu lúc trước Nam thiếu gia biết dỗ con gái như cậu bây giờ, có lẽ Trịnh tiểu thư cũng sẽ không đau lòng mà giải trừ hôn ước.”

    An Tầm quyết định trở về nhưng lại chưa thông báo với người nhà, sau khi ấn chuông cửa, cô nghe thấy tiếng gọi của mẹ An, “An Phi, đi mở cửa.”

    “Con đang chơi game, mẹ đi đi.” Giọng An Phi càng lớn hơn.

    “Chuyện con uống rượu trắng ngọc bích của bố có muốn mẹ che giấu giúp nữa không?”

    “Mẹ!”

    Nghe hết mấy câu đối thoại kia, An Tầm đứng trước cửa cười đến không thở được.

    Cô và bố đều là người ít nói, trước khi mẹ con An Phi đến, căn nhà này lúc nào cũng yên tĩnh lặng thinh, cho nên An Tầm cũng hiểu rõ được rằng, vì sao bố cô lại thích mẹ An như thế.

    Tựa như anh từng nói, thiện lương và vui vẻ.

    Người mở cửa lại là giáo sư An, lúc ông nhìn thấy An Tầm thì cũng hơi bất ngờ, có vẻ ngạc nhiên và mừng rỡ, “Về rồi hả, con gái.”

    Tư Vũ thấy An Tầm đi vào cửa nhà mới cho người lái xe lái đi, anh đưa thẻ cho thư ký Quách đang ngồi bên tay lái phụ, “Thư ký Quách, giúp tôi tìm phòng trọ ở quanh đây nhớ tìm một phòng tốt một chút.”

    “Vũ thiếu gia, tiên sinh với phu nhân đều ở bên kia cả, cậu muốn chuyển ra sao?” Thư ký Quách cảm thấy, chuyện này có vẻ khá khó khăn.

    “Sau khi giúp cha tôi xử lý xong chuyện của công ty, tôi sẽ đi làm ở bệnh viện, ở bên này thì gần hơn.” Lăn qua lăn lại một ngày, Tư Vũ cũng thấy hơi mệt mỏi, anh xoa xoa giữa đôi mày rồi tựa lưng vào ghế, giọng nói nặng nề.

    Thư ký Quách thầm nghĩ, nhiều phòng gần bệnh viện như thế cậu cũng đâu thèm liếc mắt nhìn qua, còn không phải vì ở đây gần An tiểu thư sao chứ, còn lấp liếm quang minh chính đại chưa kìa.

    Mẹ An cầm chổi lông gà từ phòng sách đi ra, thấy An Tầm thì vui mừng hẳn lên, “Chao ôi, Tiểu An Tầm đã về rồi à, mau vào nào, cho con rể Thẩm của mẹ vào nữa.”

    “Con rể Thẩm?” An Tầm mới vừa cởi một chiếc giày ra, nghe được xưng hô này, thì ngẩng phắt đầu nhìn mẹ An.

    Mẹ An gật đầu, “Là cậu soái ca mà nén ngực vù vù hai cái đã cứu sống người ta đó, có phải là bạn trai con không? Không tới đây à?”

    An Tầm ồ một tiếng, nhìn An Phi đang ngồi chơi game trên di động ở bên ghế sa lon, cậu rụt cổ lại giả vờ như trong suốt.

    “Đúng là An Tầm tinh mắt, thằng bé kia đúng là vừa đẹp trai lại vừa lương thiện, quả nhiên còn tốt Dịch Bạch, anh thấy đúng không, giáo sư An?” Mẹ An nói xong thì nghiêng đầu tìm giáo sư An, thấy ông đang cầm chai rượu cải trắng phỉ thuý bên cạnh tủ tivi cẩn thận nhìn xem.

    An Phi cũng không cần chơi điện tử nữa, xoay người nhảy xuống ghế salon, khẽ khàng chạy trốn, nhưng mà còn chưa đi hai bước đã bị giáo sư An đưa tay ngăn lại, “An Phi, vào phòng sách với bố, chúng ta nói chuyện một chút về chuyện gì đã xảy ra với chai cải trắng này.”

    Cả đời An Phi sợ nhất là đi vào phòng sách của giáo sư An, đi vào chưa hết hai giờ tuyệt đối không được thả ra, lập tức cậu bày ra dáng vẻ không thể đáng yêu hơn, “Mẹ con có thể làm chứng cho con mà, mà bố nói thật cho con biết đi, con không phải là con ruột của bố phải không?”

    Kết quả, giáo sư An còn chưa kịp dạy dỗ câu nào, cậu đã bị chổi lông gà của mẹ An quất cho một trận.

    An Tầm ngủ một giấc thật dài, như kiểu bổ sung hết phần thiếu ngủ của hai ngày gần đây.

    Lúc mẹ An thần thần bí bí gõ cửa đi vào gọi cô ăn cơm chiều, An Tầm cảm giác bụng trướng lên đau nhức, nhờ mẹ đỡ cô vào toilet, mẹ An thấy thế thì đoán chắc là do dì cả cô vừa đến, còn bảo con đừng động đậy gì cả, để mẹ nấu nước gừng đường đỏ cho.

    Sớm trước một tuần, An Tầm hơi buồn bực, cô nghĩ chắc chắn là do bị Ando Kawa dọa rồi.

    Mẹ An bưng một chén đường đỏ vào toilet, lúc này An Tầm còn ngồi trên bồn cầu, bà bưng thẳng đến cho cô uống, An Tầm cũng chẳng còn hơi sức mà nói chuyện, ngoan ngoãn uống xong, mẹ An mới hài lòng đi ra ngoài, chưa đến một phút lại cầm một cái hộp màu trắng đi vào, đặt trên đùi cho cô, cười ngọt nói, “Lúc xế chiều có một chàng trai đưa tới, cậu ta nói nhân viên của Thẩm gia.”

    Một chiếc di động mới, còn có cả sim điện thoại.

    Mẹ An rất dễ vui tươi, bà thần bí như thế thiếu chút nữa đã khiến An Tầm lầm tưởng đây là nhẫn cầu hôn.

    Sau khi xử lý xong chuyện mình, cô nằm dài trên giường lắp lại điện thoại di động, mới vừa mở máy chưa đầy một phút đã nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ.

    Cô nhận thử, đầu dây bên kia cũng không nói chuyện ngay, trong ống nghe còn vang lên tiếng gió, có tiếng còi của xe hơi.

    “Tư Vũ?” An Tầm nói.

    “Nếu em không mở máy, anh sẽ phải đuổi việc nhân viên đưa điện thoại kia rồi.” Tiếng nói của anh với tiếng gió cùng nhau truyền đến, trầm thấp dễ nghe.

    An Tầm cười, “Đồ ngang ngược không hiểu lý lẽ, em chỉ mới tỉnh ngủ thôi.”

    “Anh đoán được.” Anh nói xong, còn thêm câu heo lười.

    Trong điện thoại vang ra một tiếng còi xe hơi thật dài, An Tầm hỏi anh, “Anh ở bên ngoài à?”

    Anh ừ một tiếng, sau đó nói, “Bé ngoan, ra đây nào.”

    “Dạ?” Cô phản ứng mất một lúc, rồi vội vàng ngồi dậy, “Anh ở dưới lầu nhà em à?”

    “Ở cửa khu nhà.” Anh nói.

    An Tầm vội xuống giường, lại quên mất dì cả mới đến thăm, vừa bước xuống đất bụng đã đau xoắn lại, cô nhịn đau với lấy cái áo len dày khoác vào rồi ra cửa, mẹ An từ nhà bếp đi ra, thấy cô không ăn cơm còn chạy vội ra ngoài, hỏi cô định đi đâu, An Tầm nói là chạy bộ, mẹ An thiếu chút đã đuổi bước theo ra, nhưng lại bị giáo sư An ngăn lại, “Mấy người trẻ tuổi nên vận động nhiều một chút.”

    Mẹ An trừng ông, ông thì biết cái gì!

    Ngoài cửa trước, có một chiếc Cayenne tubor màu xám bạc đang dừng, bên trong lại chẳng có ai, An Tầm tìm một vòng thì thấy Tư Vũ đang bưng hai ly cà phê đi ra từ khu đối diện.

    Phố đối diện là quán cà phê có vị uống rất ngon, cách một con phố mà dường như An Tầm vẫn ngửi được hương vị nồng nàn từ bên đó.
    Chờ anh đến gần, An Tầm mới ngạc nhiên phát hiện ra, anh đang mặc một bộ đồ tây trang, còn đeo thêm chiếc khẩu trang màu tối.

    Lần đầu tiên thấy anh ăn mặc vừa nghiêm túc lại thần bí như thế này.

    Dáng người lộ rõ.

    Càng khó dời mắt hơn.

    An Tầm tính toán, sau này nhất định phải bắt anh mặc âu phục làm người mẫu cho mình một lần.

    Có một cảm giác cấm kị khó nói thành lời.

    Tư Vũ đứng lại trước mặt cô, đưa tay kéo khẩu trang xuống chút, còn chưa kịp nói lời nào đã thấy An Tầm nín cười nhìn lại, “Anh đeo khẩu trang à?”

    “Bị nhận ra mấy lần, có hơi phiền một chút.” Anh nhíu mày, như thể bị chạm phải nỗi buồn, nhưng dưới ánh đèn sáng ngời rực rỡ, dáng vẻ mệt mỏi của cô rất nhanh đã bị anh phát hiện, “Sao mặt em lại trắng bệch thế này? Lạnh không?”

    Bụng An Tầm hơi đau, cảm giác không đứng thẳng lên được, cô tựa trán vào vai anh, lắc đầu.

    Tư Vũ đưa tay ôm cô, một tay mở cửa xe, “Bên ngoài gió lạnh, ngồi vào đi.”

    Thực ra cô cũng không muốn đứng trong gió rét.

    Vừa mới ngồi vào trong xe, An Tầm đã quấn quít nhào vào lòng anh, Tư Vũ treo cà phê trên móc thành ghế trước, xoay tay lại vuốt ve mái tóc cô.

    Có chút vướng víu.

    Nhưng lại khiến người ta rất thích.

    “Bé yêu, không thoải mái chỗ nào?” Anh cúi đầu nhẹ hỏi.

    Gò má An Tầm áp lên áo sơ mi trắng, hơi thở nóng hổi phả lên xương quai xanh dưới cổ áo mở ra, vừa nóng lại vừa ngứa.

    “Người anh lạnh quá, đã đến bao lâu rồi?” Trong đầu An Tầm, hình ảnh Tư Vũ đứng trước cửa khu nhà, gọi điện thoại cho cô từng lần một, từ hoàng hôn cho đến khi tối mịt.

    “Không bao lâu.” Anh cầm ly cà phê đặt vào tay cô.

    An Tầm còn đang rối rắm vấn đề anh đã chờ bao lâu, “Anh có thể đi lên tìm em mà.”

    Tư Vũ mở một ly khác ra, mùi thơm lập tức phảng phất quanh bốn phía, “Đến vội quá nên anh chưa chuẩn bị được gì.”

    Lần đầu tiên gặp cha mẹ của cô, nhất định phải cực kì hoàn mỹ.

    Tư Vũ ném nắp cà phê từ cửa sổ xe vào thùng rác ven đường, một phát trúng luôn, An Tầm hỏi anh trước kia có hay chơi bóng rổ không, kiểu như anh nếu đã chơi chắc sẽ khiến các bạn nữ phấn khích mà té xỉu.

    Tư Vũ cười lắc đầu, “Anh không chơi bóng rổ.”

    An Tầm khá ngạc nhiên, theo lý thuyết, với chiều cao thế này, chắc chắn anh có thể là tiên phong đội bóng.

    Tư Vũ thấy cô chỉ cầm cà phê mà không uống, đột nhiên anh ý thức được gì, cầm chiếc ly trong tay cô rồi bỏ vào giá đỡ giữa ghế, tay chỉ về bụng cô, “Đau bụng à?”

    An Tầm không ngờ anh có thể nhìn ra, nhưng rồi cô nghĩ lại, anh là bác sĩ, đương nhiên là sẽ biết.

    Tay Tư Vũ còn vương lại nhiệt độ cà phê, anh kéo khoá áo len của cô ra, tay len vào dưới áo, xoa lên bụng cô, nhẹ nhàng chạm vào làn da nhẵn nhụi trơn mềm.

    An Tầm thoải mái nằm trong lòng anh không nhúc nhích.

    “Từ trong nhà đến nơi này cũng mất hết bốn mươi phút, ” Tiếng Tư Vũ vang lên trong buồng xe yên tĩnh, trầm thấp mà gợi cảm, “Anh đang nghĩ, chỉ mới bốn mươi phút thôi mà anh đã không nhịn được rồi, nếu em về Italy đi học, từ Xuân Giang bay đến Florence cần mười giờ, anh sẽ thế nào đây?”

    Anh nói xong câu này, An Tầm cảm giác được hơi nóng không chỉ ở tay anh, mà còn lan ra từ tim phổi.

    “An Tầm,” Cằm anh tựa vào đỉnh đầu cô, nhẹ nhàng cọ cọ, anh cười khẽ một tiếng, như cười nhạo lại như thể thở dài, “Khi yêu anh rất cuồng nhiệt.”

    An Tầm cảm giác trái tim mình bắt đầu không khống chế nổi sau khi nghe câu đó, nhảy lên nhảy xuống đầy bất ổn, còn tê tê muốn chết, muốn hít thở một hơi để bình tĩnh hơn mà lại không hiệu quả.

    Cô dứt khoát đưa tay ôm lấy cổ anh, ngẩng đầu hôn lên.

    Anh mút giữ lưỡi cô, hàm răng nhẹ nhàng khẽ cắn lại không cho cô rụt về, sau đó lại ngậm chặt trong khoang miệng, nhẹ nhàng dây dưa khuấy đảo, An Tầm cảm giác tay anh vẫn đặt trên bụng mình, còn nhè nhẹ xoa xoa, nơi đó đã nóng bừng hừng hực, cũng không đau như trước.

    Như thể có một dòng nước ấm, lan tỏa khắp người, đâu đâu cũng nóng.

    Buồng xe và bên ngoài như tạo thành hai thế giới, thế giới kia cách cô càng ngày càng xa, nghe không rõ cũng không cảm giác thấy, trong lòng chỉ còn ngập tràn vẻ mặt của Tư Vũ, lông mi của Tư Vũ thật dài, hơi ấm từ tay anh, còn cả tiếng thở dốc của Tư Vũ, đầu lưỡi nồng nàn hương vị cà phê…

    “Bé yêu…” Anh thân thiết gọi tên cô như thế, khàn khàn và quyến rũ, An Tầm sắp mất đi phương hướng.

    Bên ngoài có chiếc xe lướt qua, lóe lên rồi chợt tắt.

    Cửa sổ xe thủy tinh in lên màu sẫm tối của bóng đêm, người đi đường ngang qua có lẽ sẽ nghiêng đầu nhìn thử, nhưng không thể nào nhìn rõ người bên trong.

    Mãi đến khi bên ngoài có tiếng huýt sáo vang lên, có người cao giọng trêu chọc, “Trong xe có người không đó?”

    An Tầm nghe thấy tiếng, nhưng còn chưa kịp suy nghĩ thì một khuôn mặt dán lên cửa kính trước, miệng người kia còn quát to một tiếng, như kiểu cố ý dọa người, sau đó là tiếng cười cượt la to, “Về nhà mà làm!”

    Trong xe mờ tối, hai người còn ngồi ở ghế sau, người bên ngoài đâu thể nhìn thấy gì, cho nên đây có lẽ là trò đùa dai của mấy tên du côn du đảng, Tư Vũ buông An Tầm ra, để cô ngồi sang một bên, còn anh thì từ tốn cài nút áo sơ mi rồi sửa sang lại ống tay áo tây trang, sau đó mới mở cửa đi ra.

    An Tầm nhìn anh bình tĩnh đứng ngoài xe, hai tay đút vào túi quần tây, nói với người phía trước, “Hướng Dương, cút.”
     
  9. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 28
    Hướng Dương đã đi tới cửa chính khu nhà, phía đó có hai chiếc xe đang dừng lại, còn cả mấy cậu thanh niên đang nói chuyện cạnh bên, họ nghe thấy giọng nói của Tư Vũ thì quay đầu nhìn sang, chỉ có Hướng Dương như thể bị dọa hết cả hồn, anh ta vội ngẩng đầu, đến lúc nhìn rõ người bên cạnh chiếc xe Cayenne, Hướng Dương sững sốt một hồi, lúc lâu sau mới đứng bên cạnh Dịch Bạch lầm bầm một câu: “Hôm nay đúng là chó quá”.

    Nhìn thấy Tư Vũ, anh ta lại nhớ tới ngày mình bị ngâm trong nước biển suốt một ngày, sau khi về nhà còn bị lão già đánh cho mấy roi. Không biết có phải vì tâm lý hay không, sau lưng vẫn còn cảm thấy đâu âm ỷ. Đúng là nhục nhã nhất đời người, đã thế còn tức giận mà không biết xả vào đâu. Không đụng được, cũng không mắng được.

    Những người khác không biết ân oán giữa hai người họ, họ hỏi Dịch Bạch người này là ai. Dịch Bạch im lặng nhìn tới chỗ ngồi phía sau xe, ánh mắt càng trầm xuống.

    Hướng Dương đi tới, đứng cách Tư Vũ tầm năm mét, anh ta giơ giơ tay: “Lần này tôi đâu có đụng vào xe anh”.

    Tư Vũ nhìn anh ta: “Thật sao?”

    Hướng Dương đoán không được suy nghĩ trong lòng Tư Vũ, lòng càng tức giận, không khéo lần này lại mất mặt trước bạn bè, nhất thời đi không được mà ở cũng không xong, do dự nửa ngày: “Phải, là tôi không đúng, Thẩm tiên sinh đại nhân không chấp nhặt lỗi lầm của tiểu nhân”.

    Lúc Hướng Dương bất đắc dĩ lầm bầm, một chiếc xe chạy ra từ khu nhà, sau đó từ từ dừng bên cạnh anh ta, An Phi thò đầu ra từ ghế lái: “Hướng Dương, đứng đây làm gì đấy?”.

    An Phi nói xong cũng nhìn theo ánh mắt của Hướng Dương, thấy Tư Vũ: “A, Anh rể”.

    Một tiếng “anh rể” vừa vang lên, An Phi mới phát hiện Dịch Bạch cũng đang đứng ở kia. Vẻ mặt cậu hơi trầm một chút, đảo mắt vòng quanh, cậu ho khan rồi nói: “Hướng Dương, nhanh lên xe, hôm nay bố tôi không cho ra khỏi cửa, tôi lén chạy ra đấy”.

    Nói xong còn khụ thêm một tiếng, cậu không dám nhìn sang Dịch Bạch, thực sự là quá lúng túng mà! Nói tới đây thì phải trách mẹ anh chàng, ngày ngày ở nhà cứ anh rể con bao nhiêu tuổi?, anh rể con cao bao nhiêu?, tính tình anh rể con thế nào? Làm cho anh nhìn thấy Tư Vũ là lại buột miệng kêu anh rể.

    Hướng Dương không đi, anh ta quay đầu nhìn Tư Vũ, người kia đã không còn dáng vẻ lạnh băng như vừa rồi, lúc này vẻ mặt kia dịu dàng hơn bao nhiêu, khóe miệng cũng vểnh lên, anh nhìn An Phi nói: “Trên đường lái xe cẩn thận một chút”.

    An Phi nhếch miệng cười: “Vâng, anh….” Liếc mắt nhìn Dịch Bạch: “Khụ….Rể”.

    Tư Vũ không nói chuyện với họ nữa, anh xoay người lên xe, Hướng Dương giật mình không sao phản ứng kịp, anh nghĩ thầm, lần này anh ta lại dễ dàng tha cho mình vậy sao? Nghĩ thì nghĩ, sợ anh ta đổi ý, Hướng Dương vội vàng nhanh lẹ leo lên xe An Phi. An Phi quẹo xe lao vội ra đường, đi không bao xa lại giảm tốc độ lại: “Có phải Thẩm Tư Vũ đến tìm chị tôi không nhỉ? Chao ôi! Tôi quên nói cho anh ấy biết, chị ấy đang chạy bộ”.

    Hướng Dương nhìn cậu như kẻ ngốc: “Chị cậu nói mình đang chạy bộ à?”

    An Phi gật đầu: “Đúng vậy”.

    “Cậu tin sao?”

    “Tin, sao thế?”

    “Ha ha”.

    Hướng Dương nghĩ thầm, chị cậu đang chơi trò xe chấn với Tư Vũ đấy, cậu thật ngốc!

    Lúc Tư Vũ ngồi vào xe, An Tầm đang cầm di động gọi điện thoại: “Bố ơi, vừa rồi An Phi chạy ra ngoài với một đám bạn bè lêu lổng của nó, bố nhanh cất hết cái gì mà cải trắng phỉ thúy, phỉ thủy phật Di Lặc, dẹp hết đi, cẩn thận về nhà nó lại đến moi ra,… Vâng, lúc nãy con chạy bộ nhìn thấy,… Đúng, phải dạy bảo nó thật tốt,… Vâng, con về nhà ngay đây”.

    An Tầm nói xong thì nhét điện thoại vào túi áo len, quay đầu nhìn Tư Vũ. Tư Vũ cười khẽ: “Chạy bộ?”

    An Tầm cười tươi rói, có lẽ vừa mới làm chuyện xấu nên có hơi đắc ý: “Không lẽ em phải nói, lúc Thẩm Tư Vũ đang bắt nạt con thì bị bạn của An Phi nhìn thấy”.

    Trong khoang xe mờ tối, ánh mắt Tư Vũ hơi trầm xuống, anh đưa tay nâng cằm cô lên, cắn một cái trên bôi môi đang mỉm cười duyên dáng: “Cười nữa à, anh sẽ cho em biết thế nào mới là bị bắt nạt”.

    Tư Vũ nhận điện thoại xong thì đi ngay, có vẻ anh đang rất bận rộn, An Tầm cũng không hỏi anh đang bận cái gì, chỉ nói với anh mình không sợ cô đơn, vì ngày mai cô bắt đầu đóng cửa vẽ tranh rồi. Tư Vũ nghe xong thì lại nghĩ, hình như người bị lạnh nhạt chính là anh mới đúng.

    Sau khi An Tầm về nhà, nhìn mấy chai cải trắng phỉ thúy và Di Lặc phỉ thúy trong phòng khách giờ không thấy bóng đâu, cô quay đầu nhìn giáo sư An: “Bố đánh An Phi một trận nó mới nhớ lâu được”.

    Lúc đi Tư Vũ có hỏi vì sao lúc nào cô cũng bắt nạt An Phi, An Tầm nói vì An Phi miệng rộng, cái gì cũng nói với mẹ An, làm cho mẹ An ngày nào cũng chạy theo cô hỏi thăm chuyện của con rể Thẩm.

    An Tầm vừa nói xong, Tư Vũ liền cười, anh nói người nhà cô khiến người ta quý thật, anh nói anh thích cách bọn họ gọi anh, còn hỏi giáo sư An gọi anh là gì.

    An Tầm đang suy nghĩ thì nghe giáo sư An đang gọi: “Con gái, mẹ con nói thằng nhóc nhà họ Thẩm có đưa cho con một cái điện thoại à? Ngày mai con mua cái gì tặng lại cho nó đi, đừng để người ta thấy nhà mình keo kiệt”.

    Thằng nhóc nhà họ Thẩm…đương nhiên An Tầm sẽ không nói cho anh biết, bố cô gọi anh như vậy đấy.

    Khi Đậu Miêu tìm tới cửa đã là hơn tám giờ, giáo sư An vào phòng sách từ sớm, mẹ An đang xem kịch trên ti vi, thấy Đậu Miêu bước vào thì khen cô lại béo lên không ít, nói cô gái này thật tốt, nhìn An Tầm nhà mình sao gầy quá, Đậu Miêu mặt đưa đám chạy lên phòng An Tầm, hỏi mẹ cô có phải đang kích động mình giảm cân không đó.

    An Tầm đáp, mẹ An thích người mập mạp, đó là lời khen thật lòng của bà thôi.

    “Cho nên cô cũng thấy tôi béo hả?”

    “Quả thật là béo lên một chút”.

    Đầu tiên, Đậu Miêu trách móc An Tầm mất tích lâu như vậy, liên lạc không được, sau đó còn muốn xem tác phẩm gần đây nhất của cô, An Tầm lấy cớ, tác phẩm đều để ở Đinh Nam hết rồi, không đem về mà lấp liếm cho qua.

    “Thẩm Tư Nam còn liên lạc với cậu không?” Đậu Miêu đột nhiên hỏi cô.

    Tin nhắn lần trước còn yên lặng nằm trong hộp thư, không có tin phản hồi, An Tầm lắc đầu: “Đã lâu không liên lạc”.

    Đậu Miêu cảm thán: “Cũng không tới tìm tôi mua tranh cậu vẽ nữa, thật là, lại mất một khách hàng lớn vậy”.An Tầm thấy cô ấy mặt mày ủ rủ, bèn an ủi: “Tôi nhờ người hỏi thăm xem thử, có phải anh ta có “người tình mới” rồi hay không nhé”.

    “Cậu quen người của Thẩm Tư Nam à”.

    An Tầm cười: “Tôi có biết một người của Thẩm Tư Nam”.

    “Ai?”

    “Một người nấu ăn ngon, có thể làm người mẫu, làm gối ôm, mặt đẹp, chân dài, còn có rất nhiều tiền nữa”.

    “À”. Dĩ nhiên Đậu Miêu chẳng thèm tin: “Có người này thật hả, lần sau có gặp phải nhớ cho tôi hai ký”.

    “Một gam cũng không cho”.

    Lần này Đậu Miêu tới chủ yếu là để đưa thư mời, lúc trước cô có đem một bức tranh của An Tầm gửi tới phòng đấu giá, phòng đấu giá đưa thiệp mời muốn cho chính tác giả đến xem.

    An Tầm nhìn đồng hồ, buổi tối ngày mốt, bảy giờ, khách sạn Thẩm Châu.

    Ngày hôm sau, vốn kế hoạch ban đầu của An Tầm là vẽ cho xong bức tranh hôm ở núi Phú Sĩ, kết quả là Đậu Miêu lại gọi An Tầm ra ngoài, nói bản thân bị kích thích, muốn mua mấy bộ quần áo có vẻ gầy một chút.

    Bởi vì gần tới cuối năm, các cửa hàng đều có rất đông người, tuy Đậu Miêu muốn mua nhiều quần áo, nhưng ví tiền thì không đủ, cuối cùng cô mua không bằng một phần ba của An Tầm.

    “Đây là cửa hàng cuối cùng rồi, tôi không đi nổi nữa”. Phần lớn đồ Đậu Miêu xách là đồ của An Tầm, cô xụi lơ ngồi trên ghế dài trong tiệm.

    An Tầm liếc nhìn cô một cái: “Đậu Miêu, cô thiếu rèn luyện quá, rảnh rỗi thì nên chạy bộ nhiều một chút”.

    Nói đến chạy bộ lại nhớ tới tối qua, An Tầm thoáng thất thần, mà ngay lúc ngẩn ngơ, một cô gái chỉ vào đôi giày An Tầm cầm trong tay, hỏi nhân viên bán hàng: “Đôi giày này còn size 23 không?”

    Nhân viên bán hàng lập tức nhiệt tình đáp: “Còn, Trịnh tiểu thư chờ một chút nhé”.

    Xem ra là khách VIP của tiệm này, An Tầm quay đầu nhìn cô ấy, Trịnh tiểu thư này đúng là một con gái cực kì xinh đẹp, trẻ tuổi, nét mặt dịu dàng, vừa nhã nhặn vừa lịch sự.

    Thấy An Tầm đang nhìn mình, cô nhìn An Tầm cười nói: “Mắt nhìn của chúng ta giống nhau ghê”.

    Cuối cùng An Tầm cũng mua đôi giày kia, lúc quét thẻ, Đậu Miêu đứng bên liên tục lầm bầm về thế giới đại gia mà cô không hiểu nổi.

    Tư Vũ bận rộn suốt hai ngày không thấy tăm hơi, có lúc gọi điện thoại, tán gẫu đôi câu thì anh luôn hỏi lại: “Bé yêu, có nhớ anh không?”

    Mỗi lần nghe anh hỏi câu này, An Tầm đều cảm thấy trước đó mình chưa từng nhớ anh.

    Chuyện trong nhà của anh, anh không chủ động nói thì An Tầm cũng không đề cập tới, cô biết trước đây anh từng học tài chính, cho nên trở về công ty giúp đỡ cũng là điều dễ hiểu, có lần An Tầm gọi điện thoại sang, hình như anh đang họp, bên cạnh yên tĩnh đến lạ lùng, cô còn nghe được có người dùng microphone đang báo cáo, còn có người lại gần hỏi anh: “Sếp, có tiếp tục không đây?”.

    Anh trả lời chờ một chút, sau đó lại là không gian yên ắng không tiếng động, sau khi đi ra khỏi phòng họp, anh nói: “An Tầm, trước đây anh không muốn vào công ty là vì anh trai đã làm rất tốt rồi, bây giờ không muốn là vì không có thời gian mà gặp em”.

    Không biết bắt đầu từ lúc nào, trái tim của cô luôn vì một câu nói của anh mà mềm nhũn.

    Buối tối ngày thứ ba, Đậu Miêu lái xe đón An Tầm đi tới buổi đấu giá. Đậu Miêu là trợ lý, cả đêm đều phải bám theo cô, có cơ hội quen biết người trong giới thượng lưu khiến cho Đậu Miêu phấn khởi rất là lâu lâu. Nhưng lúc cô nhìn thấy An Tầm trong bộ váy đoan trang, thon thả đi ra, Đậu Miêm lại chẳng muốn đi cùng nữa.

    Vẻ đẹp đánh bại tất cả các loài hoa có lẽ là để chỉ những người thế này đây. Có tài hoa thì sẽ có phần xấu xí, hoặc nếu xinh đẹp thì sẽ khá ngờ nghệch, thế mới là công bằng. Cô như vậy càng khiến cho người ta chán ghét.

    Buổi đấu giá đêm nay chủ yếu là tranh chữ, không ngờ An Tầm lại thấy một bức tranh thủy mặc mà ông nội cô từng vẽ, đó là bức tranh vẽ hoa cúc mà lúc chín tuổi cô đã tận mắt nhìn thấy ông nội vẽ, khi đó, hoa cúc chỉ đơn thuần là một loại hoa. Cũng may người sưu tầm cũng không quá để ý đến ý nghĩa ngày nay của hoa cúc. Vẫn nhìn đúng giá trị của bản thân tác phẩm.

    Bức tranh của An Tầm được một cô gái hàng thứ nhất giành mua, lúc đầu còn có người tranh qua tranh lại mấy vòng, nhưng cuối cùng thấy thế lực của cô ta không nhỏ, cho nên chỉ còn lại một mình cô ấy.

    Một giá tiền không tưởng, An Tầm có hơi bất ngờ, cô nhẹ giọng hỏi Đậu Miêu: “Giá trị con người tôi lại tăng rồi à?”

    Đậu Miêu cực kì vui vẻ: “Đấu giá mà, đâu ai nói chính xác được, có hai người vừa ý là có thể đội gió lên trời, hôm nay nếu có Thẩm Tư Nam ở đây, không biết bức tranh này của cô hai người họ sẽ báo giá tới bao nhiêu”.

    Người nhân viên đứng bên nghe hai cô nói chuyện thì khẽ bật cười, đại họa sĩ và người trợ lý đúng là có ý tứ: “Đây là con gái của chủ tịch công ty cổ phần Uy Mã, cũng là vị hôn thê của tổng giám đốc tập đoàn Thẩm Châu, Thẩm Tư Nam”.

    “…”Đậu Miêu kinh ngạc há hốc cả mồm, còn An Tầm lại khá là bình tĩnh.

    “Vị trí trống bên cạnh cô ấy là của Thẩm Tư Nam, nhưng không biết vì sao anh ta lại không tới”. Người nọ cảm thán một tiếng: “Thẩm Tư Nam quá thần bí, không biết dáng vóc thế nào nhỉ”.

    Sau khi kết thúc buổi đấu giá, Đậu Miêu đi chuẩn bị hợp đồng ủy thác, phòng đấu giá thanh toán tiền thuê, cô bận đến sức đầu mẻ trán, An Tầm đang định vào phòng chờ, Tư Vũ gọi điện tới hỏi cô đang ở đâu, An Tầm nói ở khách sạn Thẩm Châu, tham gia một buổi đấu giá.

    Tư Vũ chỉ nói cô chờ anh, anh sẽ sang ngay.

    Vừa cúp điện thoại thì có nhân viên tới gõ cửa, họ nói Trịnh tiểu thư, người mua tranh muốn được gặp tác giả là cô.

    An Tầm cảm thấy, nhất định Trịnh tiểu thư này rất thích Thẩm Tư Nam
     
  10. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 29
    Trịnh tiểu thư bước vào từ sau lưng nhân viên phục vụ, An Tầm chưa nhìn người, thứ đầu tiên mà cô chú ý tới chính là đôi giày kia, hay lắm, đụng hàng. Sau đó nhân viên làm việc giới thiệu hai người với nhau, lúc này An Tầm mới nhận ra, Trịnh tiểu thư này chính là cô gái ngày hôm qua mình gặp được khi đi mua giày.

    “Đây là An Tầm tiểu thư, An tiểu thư, đây là Trịnh Hi Thụy tiểu thư”.

    Trịnh Hi Thụy có hơi kinh ngạc: “Cô là An Tầm”.

    An Tầm đứng lên: “Xin chào, tôi là An Tầm”.

    Trịnh Hi Thụy lịch sự đưa tay ra: “Xin lỗi quá, tôi vẫn tưởng cô… là một chị lớn tuổi”.

    Cô cũng biết có rất ít cô gái trẻ tuổi đạt được thành tựu lớn như thế. An Tầm bắt tay cô: “Không sao đâu, bình thường cũng nhiều người nghĩ thế”.

    Nhân viên bưng trà nước vào phòng cho hai người rồi nhanh chóng đi ra. Trịnh Hi Thụy hỏi An Tầm có còn tranh vẽ không, cô muốn xem.

    “Trợ lý của tôi vẫn còn mấy bức tranh, cô có thể trực tiếp liên hệ với cô ấy”. Bình thường An Tầm rất ít khi bàn mấy chuyện thế này, nhưng mà cô cũng thấy tò mò: “Cô mua giúp Thẩm Tư Nam sao?”

    Trịnh Hi Thụy nghe cô nói vậy, mặt cũng ửng hồng lên: “Thật ra là tôi muốn tặng cho anh ấy, có lần vào nhà anh ấy thấy rất nhiều tranh cô, có lẽ rất thích cô…” Nói đến đây, cô đột nhiên dừng lại, ánh mắt nhìn về An Tầm có vẻ hơi phứt tạp.

    An Tầm vốn không nghĩ gì nhiều, nhưng thấy cô ấy đột nhiên không nói nữa, lại có vẻ mặt này, trong lòng sáng tỏ: “Tôi và anh ấy…. thật ra cũng không quá thân đâu, tôi đã có bạn trai rồi”.

    Nhìn thấy người con gái trước mặt nhận ra tâm trạng mình, Trịnh Hi Thụy thoáng ngại ngùng: “Xin lỗi, chẳng qua tôi không ngờ cô lại là một cô gái trẻ tuổi lại xinh đẹp đến vậy, Tư Nam lại xem tranh cô vẽ như bảo bối, tôi…có hơi ghen tị”.

    An Tầm không hiểu vì sao vị hôn thê của Tư Nam lại ganh tị với mình: “Chỉ đơn giản là anh ấy thích tranh tôi vẽ mà thôi”.

    Trịnh Hi Thụy rất thích cười, cô dịu dàng đáp: “Nếu như anh ấy biết hôm nay cô cũng đến, tôi nhớ lần trước ở tiệc đính hôn, anh ấy nói với Tư Vũ là có mời cô tới, à Tư Vũ là em trai của Tư Nam”.

    Nghe được tên Tư Vũ từ miệng của người khác, cảm giác trong lòng cô lại nhộn nhạo cả lên, chỉ một cái tên thôi mà. An Tầm nghĩ, người sa vào tình yêu cuồng nhiệt có lẽ không phải chỉ mình anh ấy.

    Trịnh Hi Thụy trả tiền xong, để lại địa chỉ, người ở phòng đấu giá hẹn sẽ nhanh chóng đem tranh tới.

    Đậu Miêu đưa số điện thoại cho Trịnh Hi Thụy, mặc dù trong lòng đang mở cờ trong bụng, nhưng ngoài mặt vẫn làm đúng như khuôn phép: “Nếu như Trịnh tiểu thư có cần gì thì có thể gọi điện thẳng cho tôi”.

    Trịnh Hi Thụy đáp lời, nói muốn mua tất cả tranh hiện giờ của An Tầm. Đậu Miêu xúc động: “Chắc cô yêu Thẩm Tư Nam tiên sinh lắm phải không”.

    Mấy người nói chuyện rồi cùng đi đến đại sảnh của khách sạn Thẩm Châu, Đậu Miêu bảo An Tầm đợi một lát cô đi lấy xe, An Tầm lại nói cô còn chưa định về.

    “Làm gì thế? Chờ ai sao?” Đôi mắt Đậu Miêu đảo quanh vòng vòng, trong đầu lại nghĩ đến tiệc đính hôn giữa An Tầm và Dịch Bạch, tốt nhất là tổ chức hôn lễ luôn, chắc chắn truyền thông sẽ đưa tin, danh tiếng của An Tầm sẽ càng nổi hơn nữa, khi đó tranh của cô càng ngàn vàng khó cầu.

    An Tầm không để ý tới cô nàng, cô nghiêng đầu tạm biệt với Trịnh Hi Thụy. Trịnh Hi Thụy cũng nói mình đang chờ người tới, ngay lập tức Đậu Miêu chọc chọc vào An Tầm: “Không chừng là Thẩm Tư Nam đấy”.

    Bên này vừa mới nói xong, thang máy cách đó không xa đã có ba, bốn người đi tới, dẫn đầu là một người trung niên tóc đen, thấp người, Trịnh Hi Thụy nhìn thấy ông thì nhiệt tình nắm chặt cánh tay: “Ba nói chuyện xong rồi à”.

    Người nọ là cha của Trịnh Hi Thụy, lúc ông nhìn thấy chỉ có một mình Trịnh Hi Thụy thì lập tức xụ mặt xuống: “Thẩm Tư Nam đâu, không đi cùng con à?”

    “Anh ấy bận mà”.

    Hai người vừa nói vừa đi ra ngoài, quản lý khách sạn và người phục vụ cũng tiễn ra tới cửa.

    “Cha của cô ấy à? Là chủ tịch của cái gì ấy nhỉ?” Đậu Miêu cố gắng nhớ lại cái tên mà nhân viên của phòng đấu giá đã nói.

    “Công ty cổ phần Uy Mã, Trịnh Thế Cường”. An Tầm đứng ở sau cửa kính, vừa nói vừa nhìn điện thoại di động cạnh bên, Tư Vũ còn chưa gọi điện tới.

    Đậu Miêu ồ một tiếng rồi hỏi tiếp: “Sao cậu biết?”

    “Ông ấy đến nhà tôi rồi, mời bố tôi đến làm việc ở công ty tài chính của ông, nhưng mà bố tôi từ chối”. An Tầm hững hờ đáp, trong lòng Đậu Miêu lại càng ngưỡng mộ gia đình này hơn.

    Người quản lý tiễn cha con Trịnh gia tới cửa khách sạn, vừa định trở vào đã nhìn thấy một chiếc xe con màu đen dừng trước cửa khách sạn, quản lý nói với người phục vụ: “Tổng giám đốc Thẩm đến, đứng nghiêm chỉnh”.

    Tổng giám đốc Thẩm chính là Thẩm Tư Nam, An Tầm từng nghe cha Hướng Dương gọi vậy. Trịnh Hi Thụy vừa đi đến cửa, nhìn thấy chiếc xe kia thì vội vàng chạy xuống: “Tư Nam”.

    An Tầm do dự có nên ra ngoài chào hỏi một tiếng không, dù sao hai người cũng nhắn tin qua lại lâu như vậy, cũng xem như quen biết, nhưng nghĩ đến mối quan hệ nửa sống nửa chín của hai người, cô bèn rút cánh tay đang định đẩy cửa về.

    “Sao em lại tới đây”. Thanh âm trầm thấp nói.

    “Em tới tham gia buổi đấu giá, buổi chiều em có gọi điện đến mời anh tham gia, nhưng thư ký Quách nói anh đang bận họp, sau đó em có nhắn tin mà”. Trịnh Hi Thụy đứng gần cuối cầu thang, giọng nói có vẻ ấm ức. “Còn tưởng là anh đến đón em nữa”.

    Trịnh Thế Cường đi tới, vỗ vỗ bả vai con gái, nhìn Thẩm Tư Nam đang đứng dưới bậc thang: “Vừa đúng lúc bác đang tìm cháu có hạng mục cần bàn, cha cháu có ở nhà không, chúng ta về nhà rồi bàn tiếp nhé?”

    “Bác Trịnh, chúng ta hẹn hôm khác được không?”Lại là thanh âm trầm thấp, nghe không rõ ràng.

    “Có việc gì sao?” Trịnh Thế Cường gật đầu: “Nếu như cháu đến đón con gái bác, bác có thể cho cháu đi”.

    “Cháu còn có việc ạ”.

    “Thôi, để bác gọi điện cho cha cháu”. Trịnh Thế Cường nói xong thì lấy điện thoại ra.

    An Tầm đang cầm di động định gọi cho Tư Vũ, đột nhiên Đậu Miêu đứng bên giữ chặt cánh tay của An Tầm: “Trời ơi, trời ơi, cậu nhìn xem Thẩm Tư Nam kìa, có giống người đẹp trai trên web hai ngày trước không?”.

    An Tầm cảm thấy cũng bình thường, dù sao hai người là anh em, nhưng cô cũng ngẩng đầu lên nhìn thử, qua tấm cửa kính thủy tinh, ngoài kia, mấy người kia lục tục lên xe, Thẩm Tư Nam cũng đi vòng về vị trí ghế lái, một tay anh nới lỏng cà vạt ra, hình như còn nhìn về phía này một cái, sau đó ngồi vào trong xe.

    Đậu Miêu vẫn còn đang si mê nói, ngay cả động tác nhỏ như nới cà vạt mà cũng có thể mê hoặc chết người. An Tầm lại ngẩn người hồi lâu không có động đậy. Cho đến khi chiếc xe kia đi xa, cô mới quay đầu hỏi Đậu Miêu: “Đó là Thẩm Tư Nam sao?”

    Đậu Miêu thấy cô phản ứng quá lạ lùng, cô ấy gật đầu thật mạnh: “Đúng vậy, đẹp trai quá làm cậu ngốc luôn à”.
    An Tầm nhíu mày: “Người kia rõ ràng là Thẩm Tư Vũ mà”.

    Người quản lý vừa mới từ bên ngoài trở vào, nghe được lời nói An Tầm thì cười khẽ một tiếng: “Không thể trách vị tiểu thư này nhận nhầm người được, dù sao tổng giám đốc Thẩm và Tiểu Thẩm tiên sinh là sinh đôi, họ rất giống nhau, chúng tôi gặp qua nhiều lần nhưng vẫn nhận nhầm mà”.

    An Tầm lại kinh ngạc lần nữa, cho tới bây giờ cô chưa từng nghe Tư Vũ nói chuyện này, anh và Tư Nam lại là sinh đôi.

    Quản lý khách sạn dẫn người rời đi, An Tầm theo bản năng nhìn về di động, không có cuộc gọi nào.

    “Cho nên cứu người là Thẩm Tư Vũ? Một anh đẹp trai đã làm tôi phải khóc, hai người giống nhau như vậy là muốn giết người à, cũng không biết người như anh ấy sẽ thích cô gái ra sao nhỉ?”

    Đậu Miêu bên cạnh còn lầm bà lầm bầm, An Tầm vẫn nhíu lông mày không nói. Không biết đang suy nghĩ điều gì.

    “Đúng rồi, cậu nói biết người của Thẩm Tư Nam, không phải là Thẩm Tư Vũ chứ”. Đậu Miêu tiến sát gần mặt cô một chút: “Hai người họ quả thật rất giống nhau sao?”

    Sắc mặt An Tầm hơi cứng lại, một hồi lâu cô mới lên tiếng đáp: “Đậu Miêu, người kia chính là Tư Vũ”.

    “Hả? Khẳng định như vậy à”.

    Cô cầm di động lên, do dự có nên hay không, cầm lên lại bỏ xuống: “Nhưng ngộ nhỡ là Tư Vũ thì phải làm sao bây giờ”.

    Đậu Miêu cũng không hiểu chuyện gì, rốt cuộc cô ấy đang nói cái gì vậy?

    Dường như An Tầm đã quyết định rất nhanh, cô tiện tay ném di động vào túi xách, bước thẳng ra ngoài khách sạn: “Đậu Miêu, đưa tôi về nhà”.

    “Không phải đợi người sao?” Đậu Miêu vội vàng đi theo.

    Đoạn đường từ khách sạn Thẩm Châu về đến nhà họ Thẩm, người con trai ngồi trên ghế lái bấm số điện thoại kia hết lần này sang lần khác, nhưng dù anh gọi tới bao nhiêu lần, cuối cùng vẫn là trạng thái không nghe máy.

    “Tư Nam, bố em hơi cứng nhắc, nhưng chỉ vì muốn anh đi theo em nhiều một chút thôi mà”. Trịnh Hi Thụy ngồi ở sau ghế phụ, có chút bất an.

    Trả lời cô chỉ có tiếng bấm điện thoại liên tục của người kia và giọng nói nhắc nhở không có ai nghe máy.

    “Anh có hẹn sao?” Trịnh Hi Thụy hỏi.

    “Qua cột đèn tín hiệu này cô xuống xe ngay đi”. Đây là câu nói đầu tiên mà người ngồi trên ghế lái nói với cô kể từ lúc lên xe tới giờ.

    Trịnh Hi Thụy ngẩn người, mất cả buổi mới tìm được giọng: “Tư Nam, bố em đang ở xe phía sau, anh làm vậy là buộc ông phải giải trừ hôn ước lần nữa sao”.

    Qua khỏi đèn tín hiệu, anh từ từ giảm tốc độ, Trịnh Hi Thụy nhìn thấy anh thật sự muốn để cô xuống xe, ngay trước khi chiếc xe này dừng lại, cô cuống quít lấy ra điện thoại di động gọi.

    “Bố, con và Tư Nam muốn đi ra ngoài, chuyện của hai người hôm khác bàn được không?”

    Đương nhiên, Trịnh Thế Cường ở đầu dây cũng dễ dàng đồng ý.

    Trịnh Hi Thụy cúp máy, làm như chuyện không vui vừa rồi vốn chưa hề xảy ra, cô nhìn Tư Nam bên cạnh cười nói: “Tư Nam, anh đi đâu thế, em đi cùng với anh”.

    Người ở ghế lái không lên tiếng, anh chỉ đạp chân ga, quẹo quay về đường lúc trước. Quản lý khách sạn nghe nói tổng giám đốc Thẩm vừa quay trở lại, ông vội vàng đi ra đại sảnh nghênh đón. Vị tổng giám đốc Thẩm nhìn thấy quản lý thì dứt khoát hỏi luôn: “Những người tham gia buổi đấu giá hôm nay đều về hết rồi sao?”

    “Vâng, họ về hết rồi ạ”.

    Nghe quản lý nói vậy, anh không dừng lại, xoay người đi hai bước rồi đột nhiên đứng lại: “Hôm nay có người nào đứng chờ Thẩm Tư Vũ không?”.

    Đầu tiên người quản lý hơi sững người một lát, ngay sau đó thì phản ứng lại ngay: “Ngài nói là người đến tìm Tiểu Thẩm tiên sinh à, không có, nhưng mà hôm nay có hai cô gái nhận nhầm ngài thành Tiểu Thẩm tiên sinh, cũng rời khỏi ngay sau khi ngài và Trịnh tiểu thư đi khỏi”.

    Sau đó, lần đầu tiên trong đời quản lý nhìn thấy sắc mặt của tổng giám đốc Thẩm nhà họ thay đổi liên tục, một giây sau, anh xoay người rời đi, hình như có chuyện gì rất gấp.

    Trịnh Hi Thụy còn ngồi ở bên ghế lái, dường như anh không hề thấy cô, lên xe rồi vội vàng khởi động, đạp chân ga rời đi. Suốt dọc đường, Trịnh Hi Thụy không nói một câu nào, vô cùng an tĩnh, cô cũng không để ý anh sẽ chở mình đi đâu. Một đoạn đường kéo dài hơn hai mươi phút, đi ngược lại hướng về nhà của Thẩm gia, cuối cùng, anh dừng xe ở trước cửa một khu nhà.

    Mấy nóc nhà châu Âu nhỏ nhắn mà tinh tế, một tòa nhà chỉ có hai ba gia đình, người ở đây phần lớn là nhân viên chính phủ đã về hưu hoặc cán bộ quốc gia.

    Trịnh Hi Thụy nhìn thấy anh lại gọi tiếp cho số điện thoại không chịu nghe máy kia, dường như anh đang cực kì kiên nhẫn, không chút gì nôn nóng hay tức giận.

    Về sau, anh đổi số gọi: “Thư ký Quách, tìm số điện thoại của An Phi”.

    Hình như thư ký Quách bên kia còn hỏi thăm gì đó, cô chỉ nghe anh đáp lại: “Nhanh lên”.

    Hiệu suất làm việc của thư ký Quách cực cao, rất nhanh đã gửi một số điện thoại đến.

    Lần này thì kết nối được liền, là một người con trai nghe máy.

    “An Phi chị cậu đâu”.

    “Ôi chao, anh rể à”. Anh ta nhận ra ngay: “Ở nhà,… ơ không có ở nhà”.

    “Bảo cô ấy nghe điện thoại”.

    “Không có ở nhà mà”. An Phi kéo dài giọng ra.

    “Cậu bảo cô ấy đi ra, anh ở trước cửa khu”. Anh dừng lại một chút rồi nói thêm: “Nếu không ra anh sẽ đi lên gõ cửa”.

    Khoảng chừng qua năm sáu giây sau, An Phi bên cạnh mới lên tiếng nói: “Chị em nói anh cứ lên đây đi, để cha mẹ em nhìn xem kẻ bạc tình, bắt cá hai tay này thử”.

    “Được, anh lên liền, rồi sẽ hôn cô ấy ngay trước mặt ba mẹ cậu”.
     
  11. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 30
    Khoảng chừng qua năm sáu giây sau, An Phi bên cạnh mới lên tiếng nới: “Chị em nói anh cứ lên đây đi, để cha mẹ em nhìn xem kẻ bạc tình, bắt cá hai tay này thử”.

    Thay lòng đổi dạ, bắt cá hai tay? Hóa ra họa sĩ đều có trí tưởng tượng như thế à?

    Tư Vũ chậm chạp đáp từng chữ một: “Được, anh lên liền, nói cho chị cậu biết, rồi sẽ hôn cô ấy ngay trước mặt ba mẹ cậu”.

    “F*ck! Mạnh bạo vậy? Vậy anh mau lên….” An Phi vừa nói được một nửa thì không nghe tiếng nữa, chỉ còn mấy tiếng “ư ử” phát ra.

    “Anh không được phép lên đây”. An Tầm nhận điện thoại, nói xong thì ngừng một lúc lâu, không tình nguyện nói tiếp: “Tôi đi xuống”.

    Tư Vũ cất điện thoại vào, quay đầu nhìn Trịnh Hi Thụy, thấy cô cúi đầu không nhúc nhích, cuối cùng cũng không đủ kiên nhẫn, anh nói: “Xuống xe”.

    “Tư Nam…” Trịnh Hi Thụy ngẩng đầu, vành mắt đỏ hoe, cô nhìn chằm chằm vào anh: “Em cứ tưởng anh đồng ý đính hôn rồi sẽ không ghét em nữa chứ, nhưng anh quay lại cũng đã gần năm nay, chưa từng có tin anh lại có người yêu, bây giờ em vẫn còn là vị hôn thê của anh mà, anh không thể kiêng kỵ chút được sao?”.

    Cô nói một câu dài như vậy, từng câu từng chữ đều lên án và trách móc.

    Cánh tay chuẩn bị mở cửa xe cũng thoáng hơi dừng lại, anh nói rất nhanh, lời “xin lỗi” rất nhỏ, sau đó mở cửa xuống xe, đưa tay đón một chiếc taxi ven đường, rồi xoay người mở cửa xe bên phía Trịnh Hi Thụy, như là câu nói cũ: “Xuống xe”.

    Dù thế nào đi nữa cô cũng là tiểu thư khuê các được nuông chiều từ nhỏ, đã nhường nhịn nén giận ba lần, đối phương vẫn không hề lay động, Trịnh Hi Thụy không còn cách nào đợi tiếp nữa. Cô xuống xe, không thèm nhìn anh lấy một lần, nhấc chân bước thẳng vào taxi: “Em chờ anh giải thích”.

    “Hủy bỏ hôn ước, tìm một người thích cô”. Trước khi đóng cửa xe anh lại nói với cô như vậy. Xe chạy ngay lập tức.

    An Tầm chậm rì rì cả buổi mới xuống lầu, tóc buộc gọn gàng, mặc bộ đồ bằng vải nhung bông, hai tay nhét vào trong túi, lúng túng đi đến cánh cửa sắt trước khu nhà, nhưng lại không mở cửa bước ra.

    Nhìn dáng vẻ này như học sinh cấp ba, cũng hệt như nữ sinh giận dỗi cùng người yêu của mình. An Tầm thấy anh nhìn mình nửa ngày cũng không lên tiếng, cách song sắt hỏi anh: “Sao vậy?”

    Tư Vũ đưa tay cởi nút áo tây trang, kéo kéo cà vạt: “Em nói chuyện với anh kiểu này à?”

    An Tầm lạnh lùng: “Đúng vậy”.

    Tư Vũ cười, ánh mắt nhìn phòng bảo vệ ở cạnh bên, anh nói với An Tầm; “Em làm anh có cảm giác như mình đang đi thăm tù vậy”.

    Bảo vệ bật cười, An Tầm nghiêng đầu liếc anh ta một cái, người kia miễn cưỡng nén nhịn cười. Cô nhìn về sang Tư Vũ: “Đã hết giờ thăm tù, anh có thể đi”.

    Tư Vũ nào chịu đi, giọng nói đó vừa dịu vàng lại như đang dụ dỗ: “Không có chuyện gì muốn hỏi anh sao?”

    “Tôi không muốn nói chuyện với anh”. An Tầm đá đá hòn sỏi dưới mặt đất: “Tôi muốn suy nghĩ một chút”.

    Có rất nhiều câu hỏi, Thẩm Tư Nam và Thẩm Tư Vũ, sinh đôi, nhưng bây giờ Thẩm Tư Nam lại là Thẩm Tư Vũ, vậy Thẩm Tư Nam đâu rồi? Bắt đầu từ khi nào thì Thẩm Tư Vũ trở thành Thẩm Tư Nam? Hay là vốn đã là như vậy? Ai là người mua tranh? Ai là người nhắn tin với cô? Ai là người đính hôn? Quan trọng nhất là, ai là người đính hôn?

    Tư Vũ hiểu rõ: “Lại muốn anh cho em thời gian hả?”

    An Tầm gật đầu.

    “Bao lâu?”

    “Hai ba ngày đi”.

    Tư Vũ đưa tay nhìn đồng hồ một chút: “Mười phút, bây giờ bắt đầu”.

    “Đây là kiểu dỗ dành của anh đấy hả?” An Tầm không vui, cô đang tức giận đấy, sao anh lại không chịu dịu dàng hơn một chút.

    Tư Vũ hơi dừng lại, anh buông thõng tay xuống, không để ý tới người bảo vệ đang yên lặng nghe lén nãy giờ, xoay người đi tới cửa chỗ xe ra vào, tay chống lên lan can rào chắn, cứ thế nhảy vào trong trong khu.

    An Tầm sợ hết hồn, ngay cả nhân viên an ninh kia cả buổi mới kịp phản ứng. Này… dám nhảy vào ngay trước mặt anh ta. Tư thế còn đẹp trai đến vậy.

    Tư Vũ đi hai ba bước tới ngay chỗ An Tầm, An Tầm vẫn còn đang đờ đẫn, anh đưa tay đem cô kéo vào lồng ngực, thì thầm: “Bé yêu, anh đang sợ, cho nên mới phải vội vàng như vậy”.

    An Tầm tựa vào lòng anh, tay vẫn đút vào túi áo bông như trước, cũng không phải cho anh ôm mà cũng không làm gì đáp lại, nhưng khi ngửi thấy mùi hương quen thuộc đó, nghe anh vẫn gọi mình như vậy, cô lại thấy mềm lòng, trong lòng thầm nghĩ, có phải trước tiên mình vẫn nên nghe anh giải thích thử không nhỉ. Cố tình không để ý tới anh, trừng phạt như vậy phải chăng quá nặng rồi?

    “Này, vị tiên sinh kia, anh làm vậy là tự ý xông vào nhà dân đấy biết không?” Bảo vệ thấy anh chưa được sự đồng ý của An tiểu thư đã tự ý ôm cô, người này là đóa hoa đẹp nhất của khu nhà bọn họ, nhất định phải bảo vệ thật tốt.

    Tư Vũ buông An Tầm ra, còn chưa nói lời nào, An Tầm đã liếc anh đáp lại: “Không thấy là đang tìm tôi sao?”

    Bảo vệ liền cảm thấy oan ức, rõ ràng vừa rồi cô không thèm quan tâm tới người ta, vừa được anh ta ôm một cái thiên vị tức thì, thay đổi hay chưa.

    Tư Vũ vui vẻ cười khẽ, nắm lấy tay cô đang nhét trong túi áo, lúc này, đột nhiên bên ngoài vang lên tiếng còi chói tai, hai người nghiêng đầu nhìn lại, chiếc taxi đáng lẽ đã đi rất xa đang đậu trước cửa khu nhà, Trịnh Hi Thụy ngồi trong xe nhìn họ.

    Vành mắt cô còn hồng, nhưng vẫn cố gắng gượng cười một tiếng: “An tiểu thư, lại gặp mặt cô rồi”.

    An Tầm nhìn cô, không đáp, cô cũng không hiểu rõ quan hệ giữa mình và Trịnh Hi Thụy, là chị em dâu hay là tình địch?.

    Hình như Trịnh Hi Thụy cũng không hi vọng An Tầm có phản ứng, cô nói với người con trai ở bên cạnh An Tầm: “Tư Nam, bố còn đợi hai chúng ta ăn cơm”.

    Cô vừa dứt lời, An Tầm liền muốn rút tay về, nhưng Tư Vũ lại phản ứng nhanh hơn, anh nắm chặt cô hơn: “Không được đi”.

    An Tầm không để ý đến anh, không chút nghĩ ngợi giơ tay lên, cắn vào mu bàn tay anh một cái, Tư Vũ bị đau nên bất giác lỏng tay, An Tầm đút tay cắm vào túi rồi quay người bỏ đi, đi hai bước lại quay đầu nhìn bảo vệ: “Sao anh lại có thể tùy tiện để người ngoài vào đây, người ta nhảy vào trước mặt anh cũng mặc kệ à?”
    Bảo vệ lờ mờ, có ai đã từng nhìn thấy mấy cặp yêu nhau cãi vã rồi còn làm khổ bảo vệ chưa?

    “An Tầm”. Tư Vũ trầm giọng gọi cô.

    “Tổng giám đốc Thẩm, anh đi thong thả”. An Tầm cũng không quay đầu lại.

    Ánh mắt Tư Vũ chợt loé lên: “Em gọi anh là gì?”

    Lúc này di động của anh lại vang lên, giữa đêm hôm yên tĩnh, tiếng nhạc lại càng thêm rõ ràng.

    Người đang di chuyển dừng bước lại, quay đầu nhìn anh: “Tổng giám đốc Thẩm, không phải mọi người đều gọi anh thế à, Thẩm Tư Nam tiên sinh”.

    Di động bị tắt đi lại vang lên lần nữa, Tư Vũ bị tiếng chuông làm phiền, anh nói: “Bé ngoan, ngày mai anh lại tới tìm em, chúng ta cần nói chuyện một chút”.

    An Tầm không để ý tới anh, mở cửa lên lầu. Tư Vũ nghe điện thoại, là cha anh, ông bảo Tư Vũ đưa Trịnh Hi Thụy về đại trạch ăn cơm. Lúc anh cúp điện thoại ra ngoài, Trịnh Hi Thụy đã bảo taxi chạy đi đi, cô đứng bên cạnh xe anh chờ.

    Anh mở cửa lên xe, cô cũng bước lên theo, vừa mới ngồi vững, đã nghe người ngồi ở vị trí ghế lái nói sang: “Tôi sẽ cưới cô”.

    Trịnh Hi Thụy cười tươi, dường như đang định nói gì đó cùng anh, nhưng mà cô chưa kịp nói, anh đã lái xe đi, dấu răng ứa máu trên tay càng cực kì chói mắt.

    An Tầm vừa mới vào nhà đã bị An Phi cản lại nhìn hồi lâu, thấy vẻ mặt của cô giống hệt lúc đi ra cậu có hơi thất vọng: “Vì sao miệng không sưng chứ?”

    “Tránh ra”. An Tầm lạnh lùng nói.

    “Không dỗ được à?” An Phi lẩm bẩm: “Nhất định là có nguyên nhân, cứ áp sát con gái vào tường, cúi đầu hôn một trận, bảo đảm sẽ ngoan ngoãn như mèo nhỏ ngay liền”.

    An Tầm gọi giáo sư An: “Bố ơi, xem An Phi đang nói cái gì này?”

    Vóc dáng An Phi vốn khá cao, trên cao nhìn xuống, cậu vò vò mái tóc An Tầm thành một nhúm, lắc lư: “An Tầm chị nên đổi tên là mụ phù thủy đi”.

    An Tầm nhấc chân đá cậu ta, An Phi nhảy một cái, chạy xa.

    “Bố mẹ ơi, mai con về Italya”.

    Sau khi ba miệng nhà họ Trịnh ăn xong, họ không rời khỏi đại trạch của Thẩm gia ngay lúc đó, mà ngồi lại nhiệt tình trò chuyện với hai ông bà Thẩm, Tư Vũ cũng tham dự vào cuộc trò chuyện này. Trên thực tế, cơm buổi tối anh cũng không ăn mấy, sau khi trở về thì ngồi mãi trên cái ghế bên cạnh căn nhà kính trồng hoa.

    Có người giúp việc hỏi thư kí Quách Vũ thiếú gia đang làm gì vậy, thư ký Quách nói, có thể là đang định ngắm sao, cũng có thể là ngắm hoa, có điều hẳn là anh đang suy nghĩ.

    Người giúp việc nghe không hiểu, bèn xoay người rời đi.

    Thư ký Quách đi tới muốn nói chuyện với Tư Vũ, nhưng khi nhìn thấy hai bàn tay anh đặt trên đùi, trên mu bàn tay có hai hàng dấu răng hồng hồng rõ rệt, cắn rất sâu.

    “Vũ thiếu gia, cái này,… tay của cậu”.

    Thư ký Quách không nghĩ ra ai mà to gan đến vậy, dám cắn Tư Vũ thành như thế.

    “Không có việc gì”. Tư Vũ cúi đầu, liếc nhìn qua rồi lại cong miệng cười một tiếng, anh cảm thấy có lẽ mình cũng bị điên rồi, nhìn thấy hai hàng dấu răng, nhớ tới cảm giác ngay lúc đó, không phải là đau đớn do bị cắn mà lại là đầu lưỡi mềm mại của cô lúc lướt qua mu bàn tay, tê dại.

    Thư ký Quách không cần hỏi cũng đoán được chuyện gì, người dám to gan cắn Vũ thiếu gia thành vậy, còn có thể khiến cậu ấy bật cười, ngoài An tiểu thư ra còn có thể là ai.

    “Vũ thiếu gia, cậu… đã làm gì thế?”Thư ký Quách hỏi xong liền đỏ mặt, nghĩ thầm, không phải là sờ bậy chứ.

    “Cô ấy nhìn thấy tôi và hai cha con Trịnh gia ở cùng nhau”. Tư Vũ nói.

    Thư ký Quách đã hiểu, ông nói: “Cậu cứ nói cậu là Nam thiếu gia, dù sao tất cả mọi người đều nghĩ rằng cậu là Nam thiếu gia”.

    Tư Vũ lắc đầu: “Không lừa được cô ấy, cô ấy liếc mắt một cái đã nhận ra tôi”.

    Với việc dỗ dành con gái như thế này, thư kí Quách càng không có kinh nghiệm, ông nhớ đến mục đích của mình khi tới đây: “Ngày mai tại hội đồng quản trị, cậu có chắc thắng không?”

    “Xong hết rồi, Trịnh Thế Cường lựa chọn như vậy những thành viên ban quản trị tự biết phải làm sao. Chỗ của chú hai chúng ta chỉ cần đưa ít quyền lợi để ổn định, sau khi cha lên làm tổng giám đốc thì sẽ thu về”.

    Thư ký Quách nghe vậy thì yên tâm.

    Sáng ngày hôm sau, trên đường đến công ty Tư Vũ gọi điện thoại cho An Tầm. Vẫn tắt máy như cũ.

    Anh không biết làm sao, nhưng thấy hơi lo lắng, nên gọi thử điện thoại cho An Phi.

    An Phi bắt máy rất nhanh, hình như là có lưu số anh: “Anh rể, hôm nay chín giờ chị em bay đến Italia”. Ngay cả chào hỏi cũng bỏ qua, An Phi đi thẳng vào nội dung chính, chỉ số thông minh lần đầu tiên cao vọt.

    Một chân Tư Vũ vốn đã bước ra khỏi xe, nghe An Phi nói vậy, đột nhiên anh lại quay trở lại.

    “Sao vậy?” Thư ký Quách khó hiểu, ông cảm thấy Tư Vũ không phải là người mất bình tĩnh.

    “Đi sân bay”. Anh lời ít ý nhiều.[/SPOLIER]
     
  12. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 31
    Bên ngoài, một hàng người đang đứng chờ tổng giám đốc Thẩm xuống xe, họ đồng thời trợn tròn to hai mắt, không nghe lầm chứ? Nhân tố quyết định của hội đồng quản trị, tổng giám đốc Thẩm lại muốn tới sân bay?

    Thư ký Quách lập tức đoán ra điều quan trọng: “An tiểu thư phải đi à? Tổng giám đốc Thẩm, cậu phải lấy đại cục làm trọng chứ?”

    Tư Vũ không lên tiếng cũng không buồn xuống xe, Thư ký Quách thở dài trong lòng: “An tiểu thư muốn đi đâu, tôi đặt vé máy bay buổi chiều nay cho cậu”.

    Tư Vũ vẫn không nói lời nói, ngón tay thon dài nhẹ gõ nắm cửa xe, một cái một cái, người bên ngoài và người ở trong xe đều yên tĩnh, lặng lẽ chờ đợi cho đến khi anh nhấc chân xuống xe thêm lần nữa, mọi người mới thở phào nhẹ nhõm.

    Anh vừa cài lại nút áo âu phục vừa đi lên thang máy: “Thư kí Quách, cô ấy muốn đi Florence, ông giúp tôi đặt chuyến bay lúc mười hai giờ rưỡi hôm nay”.

    “Mười hai giờ rưỡi? Có phải gấp quá không?” Thư ký Quách nói xong, thì phát hiện Tư Vũ không đáp lại câu nào, ông thở dài, Vũ thiếu gia tùy hứng lên là chẳng biết quan tâm tới ai nữa hết.

    An Tầm không ngờ mình lại gặp được thư kí Quách ở sân bay, rõ ràng là ông vừa hốt hoảng chạy tới chạy tới, bởi vì mái tóc luôn gọn gàng, tỉ mỉ ngày thường, bây giờ lại có hơi rối loạn.

    “Đuổi kịp rồi, tốt quá tốt quá”. Thư ký Quách cúi người chào: “Xin chào An tiểu thư, chúng ta có thể tìm một chỗ nói chuyện một chút không”.

    An Tầm có hơi đau lòng cho ông anh này đây, lúc nào cũng phải thay Tư Vũ bôn ba: “Có thể, thư ký Quách”.

    Thư ký Quách nhìn đồng hồ đeo tay một lúc: “Tôi sẽ không làm cô trễ giờ”.

    “Không sao, không làm trễ giờ lên máy bay là được”.

    Thư ký Quách lung túng ho nhẹ, do dự hồi lâu rồi nói: “Nói thật, tôi đến là để ngăn cản cô lên máy bay”.

    An Tầm: “…”

    Hai người tìm một nơi bán thức ăn ở sân bay, nhìn lại có vẻ giống như quán cà phê.

    “Có thể tôi cần nói từ đầu, cô đừng chê tôi dài dòng”. Thư ký Quách cảm thấy mình cần nói dự phòng trước đã.

    “Không sao, mời ông nói”. An Tầm khuấy cà phê không dễ uống, cảm giác như thể sẽ nhanh chóng tan ra.

    Thư ký Quách kể chuyện rất logic rõ ràng, giọng nói ôn hòa, chầm chậm, đúng là một người hòa giải rất tốt.

    “Chuyện của gia tộc lớn, bình thường vẫn có hơi phức tạp, bác cả qua đời sớm, bác hai muốn làm người đứng đầu, cha của Tư Vũ là Thẩm tiên sinh là người con nhỏ nhất, cũng rất được cưng chiều, ông cùng bác hai tranh đấu gay gắt bao năm nay, về sau lão tiên sinh qua đời, sau đó lão phu nhân lại chuyển hết cho Tư Nam cầm quyền”.

    An Tầm yên lặng lắng nghe, giống như nghe sách.

    “Tư Nam và Tư Vũ là sinh đôi, hình dáng vô cùng giống nhau, Tư Vũ khỏe mạnh, Tư Nam lại mắc bệnh thông tâm nhĩ, là bệnh tim bẩm sinh”.

    An Tầm kinh ngạc, sau lại thấy rất đau lòng, cô vẫn xem người kia như bạn tốt, anh ruột của Tư Vũ, lại mắc phải bệnh tim bẩm sinh.

    “Người trong nhà rất cưng chiều cậu ấy, sự yêu mến dành cho Tư Nam cũng nhiều hơn Tư Vũ, cho nên anh trai bị nuông chiều thành một người kiêu căng, tùy hứng, còn em trai thì lễ độ ôn hòa, tôi nhớ hình như vào năm mười hai tuổi, hai đứa nhóc giận dỗi nhau, Tư Vũ hỏi tôi vì sao cái gì người hiểu chuyện cũng phải nhường cho người không hiểu chuyện”. Thư ký Quách thở dài: “Từ đó về sau, Tư Nam thích cái gì Tư Vũ đều giành lấy cái đó, không nhượng bộ chút nào, hai người cứ cãi nhau ầm ĩ như thế cho đến lúc trưởng thành”.

    Lúc nghe được Tư Nam thích gì Tư Vũ liền giành lấy, ánh mắt An Tầm thoáng loé lên, cô nhìn sâu vào mắt Thư ký Quách. Ông cũng không có chú ý đến vẻ mặt An Tầm: “Ngoài mặt nhìn quan hệ của hai người không thân thiết nhưng tôi cảm thấy hai đứa bé đó đều rất quan tâm đến đối phương”.

    “Yêu nhau lắm cắn nhau đau sao?”An Tầm hỏi.

    Thư ký Quách cười cười: “Có ý đó thật, thật ra người Thẩm gia tập trung bồi dưỡng là Tư Vũ, dù sao cũng vì sức khỏe Tư Nam không thích hợp để kế thừa gia nghiệp, nhưng Tư Vũ lại một lòng học y, Tư Nam lại thể hiện thiên phú trong lĩnh vực kinh doanh, tiên sinh đành phải theo ý hai đứa trẻ”.

    “Tư Vũ học y… là vì Tư Nam sao?” An Tầm nhớ tới lý do học y của Tư Vũ, anh chỉ nói mình muốn chữa bệnh cho mọi người.

    “Cậu ấy chưa từng nói, nhưng tôi đoán có thể là do vậy. Thật ra bệnh viện St.Norton là do tiên sinh thành lập vì Tư Nam, là nơi có thiết bị và đội ngũ bác sĩ chữa bệnh tốt nhất”. Thư ký Quách nói đến đây thì đột nhiên thở dài: “Lúc trước Tư Nam có trải qua mấy lần phẫu thuật, đều hết sức thành công, cho đến nửa năm trước, lần đó….”

    Nghe thấy câu này, An Tầm đột nhiên ngừng thở: “Rất nghiêm trọng sao, bây giờ thế nào?”

    Thư ký Quách lẳng lặng nhìn cô, trong đáy mắt hiện lên nét bi thương không nói được, ông không nói gì, hồi lâu mới phát ra thành tiếng: “Bệnh biến chứng đến gan, qua đời”.

    An Tầm thở hốc vì kinh ngạc, cô đưa tay bụm miệng, không tin nổi nhìn ông, nước mắt bất giác lại trào lên, nóng hổi.

    Cô cứ tưởng kết quả xấu nhất là bệnh sẽ nghiêm trọng một chút. Cô không ngờ, mà cũng không dám nghĩ rốt cuộc lại trở nên như vậy.

    Tư Vũ đã đau lòng bao nhiêu.

    Đêm đó ở Đinh Nam, lúc cô ra ngoài tìm thức ăn, anh nói mình đang nói chuyện với anh trai, có lẽ là vì đang tưởng nhớ…

    Anh còn nói mình bị mất ngủ, đã được nửa năm rồi,…đau buồn đến thế.

    Phát hiện tranh cô vẽ trong xe của Tư Nam, có lẽ đã để ở đó từ lâu mà không ai hay biết.

    Thư ký Quách đưa cho cô một chiếc khăn tay, vành mắt của mình cũng hơi đỏ hồng: “An tiểu thư, cám ơn cô”.

    Cảm ơn cô về điều gì, có lẽ ông không cần nói nữa.

    Ông uống một ngụm cà phê, dường như tâm trạng đã bình tĩnh hơn không ít, ông nói tiếp: “Bởi vì liên quan đến quyền quản lý ở Thẩm Châu, nên chuyện của Tư Nam bị tiên sinh che giấu, nói với bên ngoài là đang dưỡng bệnh ở nước ngoài, chuyện này làm Tư Vũ rất giận, cũng cãi nhau một trận với tiên sinh, lần này về nước, rất lâu rồi họ chưa ngồi lại để nói chuyện, về sau Bác hai bên kia có vẻ đã nghi ngờ, lão gia liền gọi Tư Vũ về”.

    An Tầm cúi đầu khuấy ly cà phê nguội lạnh: “Cho nên Tư Vũ phải trở thành Tư Nam, Tổng giám đốc của Thẩm Châu, vị hôn phu của Trịnh Hi Thụy”.

    Thư ký Quách lắc đầu: “Tư Vũ không đồng ý”.

    An Tầm giật mình ngẩng phắt đầu nhìn ông.

    Thư ký Quách thấy cô phản ứng như vậy, mới hiểu cô cũng không biết chuyện gì: “Về sau, lúc hai người đi chơi ở Nhật Bản, An tiểu thư bị nhà Ando mời đi, mãi không thấy trở về”.

    An Tầm càng thêm bất ngờ, cô không ngờ việc này lại dính dáng đến chuyện kia: “Sau đó thế nào?” Vì căng thẳng nên giọng điệu càng trở nên lo lắng.

    “Tư Vũ đồng ý trở về giúp tiên sinh, điều kiện là tiên sinh cho người đi cứu An tiểu thư”.

    Người vào quán cà phê càng lúc càng đông hơn, người ra người vào, An Tầm ngồi gần hành lang, người phục vụ vô tình đụng trúng cô, nói lời xin lỗi cô cũng không đáp lại.
    Cô cứ tưởng là do mình đã tự giải quyết được chuyện đó.

    Rất lâu sau, An Tầm mới tìm lại giọng nói của chính mình: “Ông ấy muốn Tư Vũ giúp thế nào, vĩnh viễn trở thành Tư Nam sao?”.

    Thư ký Quách cười lắc đầu: “Như vậy không công bằng với Tư Vũ, tiên sinh và phu nhân cũng sẽ không yêu cầu như thế, dù sao cũng là con trai mà hai người thương yêu”.

    An Tầm lén thở phào một hơi.

    Thư ký Quách nhìn đồng hồ đeo tay: “Còn một tiếng nữa là hội đồng quản trị họp xong, tiên sinh sẽ thành tổng giám đốc mới của Thẩm Châu, tin Tư Nam chết sẽ được công bố, Tư Vũ sẽ đi st.Norton làm bác sĩ”.

    Kết quả tốt nhất. Nhưng mà: “Còn Trịnh Hi Thụy?”

    “Cô ấy sao? Tư Nam đã không còn rồi mà”.Thư ký Quách không hiểu cô ấy còn có vấn đề gì.

    Chuyến bay từ Xuân Giang đến Florence đã phát thông báo lần thứ hai, An Tầm đứng dậy: “Ngại quá, thư ký Quách, tôi phải đi”.

    Thư ký Quách nhướn mày, như thế còn muốn đi.

    “Ngày mai nhất định phải có mặt ở trường trình diện, giáo sư đã gửi lời mời triển lãm, tôi phải có mặt”.

    “Thật ra, Tư Vũ đã nhờ tôi mua vé máy bay đi Italia buổi chiều nay, là tôi tự mình chạy đến để tìm cô”. Thư ký Quách thở dài: “Vốn tưởng tiết kiệm được chút tiền, xem ra bây giờ vẫn phải đi mua vé”.

    An Tầm cười: “Làm ông phải tốn kém rồi”.

    Hội đồng quản trị kết thúc như dự tính, không sai lệch chút nào. Tư Vũ rời khỏi công ty, về nhà thu dọn quần áo, rồi lập tức đi thẳng đến sân bay. Thư ký Quách cảm thấy một ngày hai lần mình phải chạy đến sân bay thế này cũng thật là rảnh rỗi, nhưng ông sao dám than phiền, chuyện ông tự mình chạy đi tìm An tiểu thư cũng không dám kể ra.

    Đưa vé máy bay rồi tiễn Tư Vũ vào cửa kiểm tra an ninh, xong xuôi ông mới yên tâm rời khỏi, cảm giác thời gian trôi qua thật nhanh, Tư Vũ cũng đã đến tuổi theo đuổi bạn gái rồi.

    Đoạn video trên internet vẫn còn chưa hết nóng, sau hai lần bị người ta hỏi thăm, cuối cùng Tư Vũ cũng mất hết kiên nhẫn, anh đành phải lấy khẩu trang mang vào. Nhưng không có người hỏi thăm, người xung quanh lại liên tục nhìn anh vì tưởng một minh tinh nào đó đi du lịch. Tình huống này cứ tiếp tục cho đến khi anh ngồi vào vị trí mới đỡ hơn một chút.

    “Xin hỏi…”.

    “Không phải”.

    Tư Vũ lật tạp chí, vừa nghe có tiếng người hỏi thăm, đầu cũng không thèm ngẩng lên, anh lạnh lùng ngắt tiếng. Bởi vì đây là khoảng hạng nhất, có ít người và yên tĩnh, thái độ của anh như vậy khiến những hành khách khác đều nghiêng đầu nhìn sang, tiếp viên hàng không cũng lập tức đi tới, tươi cười: “Tiểu thư có việc gì sao? Cần giúp đỡ không ạ?”

    “Không có gì, chỉ là bạn trai tôi giận dỗi một chút thôi”. Cô gái ngồi xuống ghế bên cạnh Tư Vũ.

    Còn Tư Vũ thì kinh ngạc ngẩng đầu, nhìn thấy người bên cạnh cũng sững sốt hồi lâu, anh cúi đầu cười khẽ: “Anh thích sự ngạc nhiên này”.

    An Tầm nhìn người đeo khẩu trang thần thần bí bí kia, hỏi thẳng: “Xin hỏi, anh là Tư Vũ nhà tôi đúng không?”

    “Đương nhiên rồi, tình yêu của anh”. Anh khép tờ báo lại, để qua một bên, anh phải làm gì đó để chứng minh mình không hề kích động hay….căng thẳng.

    An Tầm ồ một tiếng, cô bình tĩnh ngẩng đầu lên, cách một lớp khẩu trang màu đen, hôn anh.

    Tư Vũ bất ngờ, vừa muốn đưa tay ôm cô, cô đã nhích người về, nhìn anh cười rạng rỡ.

    Anh gỡ khẩu trang xuống, đôi mắt đong đầy bao ánh sáng, rạng ngời: “Có thể làm lại lần nữa không?”

    An Tầm nhìn thoáng qua những người khác đang ở cùng một khoang, nhẹ nhàng nhéo nhéo cánh tay anh.

    “Nói cho anh biết đi, xảy ra chuyện gì thế? Anh còn tưởng mình phải tốn thêm nhiều công sức nữa”. Tư Vũ đã nắm lấy tay cô, nắn nắn từng cái một.

    “Trước khi lên máy bay, em có gặp thư ký Quách”. An Tầm nói xong, đột nhiên cô lại cúi đầu xuống, kìm dòng nước mắt đang muốn lại trào ra.

    “Xin lỗi Tư Vũ, em không biết gì cả”.

    Anh nhướn máy, không ngờ cô cũng có một mặt đa sầu đa cảm như thế này, cúi đầu hôn lên tay cô: “Không sao, An Tầm, em không biết thì không cần xin lỗi”.

    Tất cả đâu cần dùng lời để nói ra, ánh mắt của cô đã nói lên tất cả.

    Cô buồn vì Tư Nam, đau lòng vì Tư Vũ.

    Chuyến đi suốt mười giờ, anh bảo An Tầm ngủ, An Tầm không đồng ý, nói muốn tâm sự với anh, kể chuyện lúc ở Nhật Bản hoặc là chuyện về Tư Nam, nếu như anh đồng ý.

    “Tất cả mọi người trong nhà đều hay nhường anh ấy, chỉ có anh là thích đối nghịch thôi, lúc nào anh ấy cũng bị anh làm nổi giận lôi đình”. Tư Vũ chủ động nói chuyện về Tư Nam, không còn là chỉ một cái tên lạ lẫm.

    Tư Nam nổi giận lôi đình, rất khó tưởng tượng.

    An Tầm nhớ đến lời của thư ký Quách: “Nghe nói anh ấy thích gì anh cũng muốn giành lại hết”.

    Không biết Tư Vũ đang nghĩ đến chuyện gì, anh khẽ cười: “Không, chỉ là chán chán nên muốn trêu chọc anh ấy thôi, không ngờ còn khiến ai kia nổi tiếng”.

    “Hả?”

    “Bức Hồng hoàng đó”. Tư Vũ nhắc nhở.

    An Tầm dừng lại một chút, đột nhiên trợn to hai mắt: “… Trời! Hai người rảnh quá đi”.

    Lúc trước bức Hồng Hoàng có thể bán được tới giá đó, không chỉ riêng An Tầm, cả phòng đấu giá và trang web đều rất bất ngờ.

    Hai vị khách vừa ý một bức tranh, còn giành không chịu bỏ, mức giá đó còn từng có ai vượt được qua.

    Ai ngờ đó lại là hai anh em nhà này.

    Chỉ do người em đùa ác mà anh phải tốn thêm hai mươi vạn Euro.
     
  13. Lam Ly.

    Lam Ly. Member
    • 1043/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    17,874
    Chương 32
    Bởi vì chênh lệch múi giờ, sau mười tiếng họ ngồi trên máy bay, lúc đến Italia chỉ mới năm giờ chiều.

    Bạn cùng phòng của An Tầm đứng ở sân bay đợi cô, sau khi nhìn thấy Tư Vũ, cặp mắt cô tròn thành hình trái tim.

    “Nói mình nghe với, anh ấy không phải bạn trai của cậu đúng không.”Cô gái này là người Hàn Quốc, sinh viên học viện mỹ thuật hệ điêu khắc.

    “Làm cậu thất vọng rồi, là anh ấy đấy.” An Tầm cười đáp lại.

    Bạn cùng phòng của cô nói chuyện bằng tiếng Ý, cô hỏi nhỏ An Tầm, Tư Vũ có nghe hiểu hay không, thấy An Tầm lắc đầu, cô lập tức hỏi luôn, “Anh ấy có để ý nếu thêm một bạn gái nữa không?”

    “Mình để ý.” An Tầm nói rồi cùng Tư Vũ ngồi vào chỗ ngồi phía sau xe.

    Cô bạn cùng phòng thất vọng lắc đầu, rồi hỏi tiếp, “Anh ấy là ngôi sao ở Trung Quốc các cậu hả?”

    “Không phải đâu.” An Tầm nói rồi quay đầu nhìn anh, nghĩ thầm, không làm minh tinh thì cũng tiếc ghê cơ.

    Xe của cô bạn kia khá nhỏ, chân Tư Vũ lại dài, ngồi vào xe thì có hơi chật chội, nhìn cũng thấy không thoải mái, thấy An Tầm đang nhìn mình, anh hỏi, “Chúng ta đi đâu thế?”

    “Tới nhà trọ của em.” An Tầm nói xong mới nhận ra dáng vẻ anh khá buồn cười, “Anh có muốn lên ghế phụ bên tay lái ngồi không?”

    Anh lắc đầu, “Anh muốn ngồi cùng chỗ với em.”

    An Tầm khẽ cười tựa lên bả vai anh, “Tư Vũ, nói em nghe xem, mấy câu dỗ ngon dỗ ngọt này anh luyện tập từ cô gái nào thế hả?”

    “Hai mươi mấy năm nay chỉ nói với em thôi.”

    Cô lại tiếp tục cười, ngẩng đầu nhìn anh, “Chắc chắn chỗ anh có loại sách Bách khoa toàn thư lời yêu thương đúng không”.

    Anh không trả lời, thấy cô ngửa mặt lên thì cúi xuống hôn cô.

    Cô vội vàng đẩy anh ra, lén lút liếc mắt nhìn cô bạn cùng phòng phía trước, rồi đưa tay nhéo vào tay anh.

    Bạn cùng phòng nhìn An Tầm qua tấm kính chiếu hậu, bình thường lúc nào cô ấy cũng lạnh lạnh lùng lùng, không ngờ cô cũng sẽ có dáng vẻ của một cô gái nhỏ như thế, cô lại nhìn sang Tư Vũ một chút, đột nhiên nghĩ ra liền hỏi, “An Tầm, mình muốn mượn bạn trai của cậu được không?”

    An Tầm lấy điện thoại di động ra chuẩn bị gọi điện về nhà báo bình an, nghe được câu hỏi của bạn cùng phòng, thì trả lời không cần nghĩ ngợi, “Không được.”

    “Mình có thể trả thù lao mà.” Cô bạn cùng phòng vội vàng la lên.

    “Cậu tìm anh ấy chắc chắn chẳng có chuyện gì tốt cả.” Có lẽ bố mẹ cô còn đang ngủ, cô chỉ gửi tin nhắn cho An Phi.

    “Làm người mẫu cho mình thôi mà, nói không chừng sẽ điêu khắc được một bức David mang tới triển lãm ở trường mình nữa kìa.”

    An Tầm không nghĩ cậu ấy sẽ yêu cầu như vậy, cô nhìn về phía Tư Vũ, “Đương nhiên là không được, anh ấy là người mẫu riêng của mình.”

    “Hẹp hòi.”

    Cô thấy Tư Vũ nhìn mình chẳng nói câu nào, nhận ra anh đã im lặng khá lâu, “Đang suy nghĩ gì thế anh?”

    “Đang nghĩ đến chuyện học tiếng Ý.” Anh nói, “Anh cảm giác, hình như mấy em đang nói chuyện về anh.”

    An Tầm bật cười, chỉ sang cô bạn cùng phòng, “Cậu ấy muốn anh làm người mẫu cho cậu ấy.”

    Chưa kịp nghĩ anh đã lắc đầu ngay lập tức, “Anh không có kiên nhẫn với người khác, cũng không muốn cởi sạch trước mặt cô ấy.”

    Nhà trọ của An Tầm ở cạnh trung tâm thành phố, có hai phòng, cũng lớn hơn nhiều nhà trọ của Tư Vũ ở Nhật Bản, nhưng khiến cho Tư Vũ bất mãn là, cô mướn chung phòng cùng người khác.

    Anh cầm chìa khóa mở cửa đi vào phòng, hỏi: “Sao em không ở một mình?”

    Rõ ràng lúc vừa rồi khi còn ở sân bay, cô giới thiệu nói đó là bạn học, giờ là bạn học còn kiêm luôn bạn cùng phòng?

    “Vì em sợ.”

    Lúc ở Đinh Nam cô đã từng nói như vậy rồi, cũng chẳng thèm kiêng dè người ta bàn tán chuyện mình nhát gan.

    Tư Vũ bật cười, đôi khi anh thấy em ấy như một cô bé mới mười mấy tuổi, cực kỳ đáng yêu.

    Lúc hai người vào nhà thì đụng phải một người đàn ông đang để trần nửa người ngồi trên ghế sofa dài, anh không cười nổi nữa.

    Đó là một người đàn ông Italia, chỉ mặc mỗi một chiếc quần lót nhỏ, anh ta thấy mấy người đi vào thì nhiệt tình đứng lên chào hỏi.

    Khay trà trước sô pha bị đẩy sang một bên, ngay chính giữa là một nửa tượng đất sét đang điêu khắc, xem ra người mẫu này là người Italy, mà chỗ điêu khắc dừng lại ngay vị trí đúng giữa phần hông…

    Sau khi An Tầm nhìn thấy thì không nhịn được cười, cô nói với bạn cùng phòng, “Xin lỗi vì khiến cậu phải ngừng lại ở chỗ này ha.”

    Cô bạn cùng phòng khoát khoát tay, “Không sao đâu, vừa rồi mình đi cũng đúng lúc anh ta đang hưng phấn, dù sao cũng không có cách nào khắc được nên mình tới sân bay.”

    Chàng trai người Italia kia cười ha hả nói, “Em yêu à, em nói trắng ra thế làm anh xôn xao đấy.”

    An Tầm trừng cô bạn cùng phòng một cái, xoay người cầm hành lý đẩy Tư Vũ đi lên phòng mình.

    Tư Vũ dùng chân mở cửa rồi đưa tay kéo cô vào lòng, “Cô ấy nói gì mà đột nhiên em lại đỏ mặt thế?”

    Đôi đồng tử xoay vòng đảo quanh, nhưng cô lại chẳng nói chẳng rằng, chỉ lắc đầu với anh, sao mà dám nói lại mấy câu vừa rồi được.

    Tư Vũ cảm thấy việc học tiếng Ý nhất định phải đưa vào chương trình hằng ngày.

    “Cô ấy vẫn thường đưa đàn ông về nhà hả? Cứ trần truồng ở trong phòng khách như thế sao?” Vẫn còn hơi để ý.

    An Tầm gật đầu, xong lại xem sắc mặt của anh, “Em cũng không nhìn bậy mà.”
    “Muốn đổi lại bạn cùng phòng cho em quá.” Anh nói xong thì buông cô ra, “Dọn dẹp xong rồi nghỉ ngơi thôi.”

    Hai người đã ăn bữa trưa trên máy bay nên giờ không thấy đối, chỉ có điều lúc này đây ở Trung Quốc đã sớm đi ngủ rồi, còn ngồi trên máy bay hơn mười người tiếng đồng hồ, ai cũng thấm mệt.

    An Tầm quét dọn gian phòng, gọi Tư Vũ đi tắm rửa trước, anh tắm rồi cô cũng vừa dọn xong, cầm quần áo đi vào phòng tắm thay.

    Anh đang sấy tóc, thấy cô vào cũng không định ra ngoài, An Tầm chờ bên cạnh đến mức hơi sốt ruột, “Nhanh nào, anh mau đi ra đi, em buồn ngủ lắm đây này.”

    Tư Vũ quấn máy sấy tóc lại, “Em tắm của em, anh không nhìn bậy đâu”.

    Cô tức giận đẩy anh ra ngoài, “Tin anh mới lạ ấy.”

    Lúc muốn đóng cửa phòng mới phát hiện khăn tắm bị anh quấn vào hông, cô muốn lấy khăn tắm lại, cho nên đưa tay ra, “Trả em khăn tắm.”

    Anh cúi đầu nhìn, khóe miệng khẽ nhếch lên, tay đặt bên hông cũng đồng thời kéo khăn tắm xuống, An Tầm không hề chuẩn bị gì, lúc ý thức được anh chẳng mặc gì bên trong, vội xoay người thì cũng không kịp nữa.

    Anh đặt khăn tắm vào tay cô, còn chưa nói câu nào, An Tầm đã ầm một tiếng đóng cửa phòng tắm lại.

    Thật lâu sau, ngoài cửa phòng vang lên tiếng cười trầm thấp. Đúng là mệt mỏi thật, hơn nữa theo đồng hồ sinh học ở Trung Quốc, trời còn chưa tối hai người đã ôm nhau nằm ngủ, kết quả là bị tỉnh lại vào lúc hai giờ sáng, muốn ngủ cũng không ngủ được.

    Tư Vũ tỉnh dậy từ sớm, anh kéo rèm cửa sổ cho ánh trăng chiếu vào, lúc xoay người lại cũng phát hiện An Tầm đã mở mắt ra.

    Dưới ánh trăng vàng, đôi mắt đen tuyền càng thêm lấp lánh.

    “Xem ra đồng hồ sinh học của chúng ta tạm thời chưa điều chỉnh được.” Tư Vũ đứng bên giường nhìn cô từ trên cao xuống.

    Tực ra An Tầm đã tỉnh lại từ lâu, sợ quấy anh ngủ nên mới khép mắt hờ, “Ngủ được không anh?”

    “Lâu rồi chưa được ngủ ngon như thế.” Anh cúi người hôn cô.

    Bên ngoài phòng khách im hơi lặng tiếng, có lẽ cô bạn cùng phòng cũng đã đi ngủ rồi, An Tầm mở đèn treo, “Vẽ tranh nhé?”

    Tư Vũ rót chén nước đưa cô, “Được.”

    An Tầm nhận lấy uống hai ngụm ừng ực, đưa ly lại cho anh rồi vui vẻ xuống giường đi sang giá vẽ.

    Anh vừa đặt ly xuống, vòng tay trước ngực đứng tựa bên cửa sổ, hỏi cô, “Lần này cần anh thế nào?”

    Vốn cô còn chưa nghĩ ra, nhưng lúc ngẩng đầu nhìn anh, trong nháy mắt cảm giác lại ùa về, cô nói, “Cứ đứng vậy đi, em thích dáng anh thoải mái như thế.”

    Dáng vẻ tự nhiên của anh là tư thái tuyệt vời nhất.

    “Nhưng mà cần cởi áo.” Cô nói.

    Anh cực kỳ phối hợp cởi áo ra, trên người chỉ còn một quần dài màu xám nhạt ở nhà.

    An Tầm nhìn nhìn, “Kéo quần xuống phía dưới một chút, không cần nhiều quá, đừng để lộ quần trong.”

    Anh ừ một tiếng, nhưng không động đậy gì, cứ nhìn cô như cười như không, “Em tới giúp anh.”

    An Tầm biết thừa anh cố ý, cô cũng không tức giận, liếc anh một cái sắc lẻm, “Như vậy cũng được.”

    Mặc dù trời đêm ở đây không giống với Đinh Nam, nhưng khung cảnh yên tĩnh như thể toàn bộ thế giới chỉ còn hai người bọn họ, cũng đủ khiến anh bắt đầu có suy nghĩ lạ kỳ.

    Bờ vách cách âm không được tốt, chẳng khác nào lửa cháy đổ thêm dầu.

    Dường như người Italy kia không rời đi.

    Bởi vì hai người nghe thấy âm thanh mờ ám vang lên từ bên phòng cách vách.

    Bút vẽ của An Tầm dừng lại trên tranh, một lúc lâu cũng không hề động đậy.

    Phòng bên vẫn còn đang tiếp tục, tiếng động lại càng lúc càng lớn hơn, cuối cùng An Tầm không ngồi yên được nữa, cô đứng dậy gõ tường.

    “Xin lỗi bạn yêu ơi, sắp kết thúc đây rồi.” Cô bạn cùng phòng lên tiếng xin lỗi, nhưng hoàn toàn không có ý giảm đi.

    An Tầm lúng túng nhìn về phía Tư Vũ.

    Anh vẫn giữ nguyên tư thế kia, chỉ có ánh mắt nhìn An Tầm càng thêm sâu kín, đầy hàm ý đến đáng sợ. An Tầm cảm thấy cô nào có ý nhìn xuống phía dưới thắt lưng anh, nhưng cái lều vải cách một lớp quần kia lại chẳng có gì che giấu được.

    Âm thanh nóng bỏng của người phụ nữ càng lúc càng lớn và tiếng bồm bộp càng rõ ràng mồn một, cô bạn cùng phòng trước kia nào có… kịch liệt như thế, lúc đó ít nhất cô ấy cũng biết tiết chế một chút, không lẽ người đàn ông Italy này quá hợp ý cô nàng.

    “Cậu ấy… bình thường không như vậy…” Cô cúi đầu giải thích với Tư Vũ, không ngờ vừa mới nói xong, bên cách vách lại vang lên hai tiếng rên liên tiếp khiến cô cực kỳ lúng túng.

    Tiếng cười trầm trầm của Tư Vũ, vẻ mặt An Tầm vô tội nhìn anh, định nói thêm gì đó để cứu vớt bầu không khí, nhưng cô còn chưa nghĩ ra đã thấy anh đi tới. An Tầm lại liếc nhìn về nơi nào đó theo bản năng, lại cao hơn một chút rồi…

    Tư Vũ đưa tay ôm cô đặt lên giường rồi ngay lập tức áp người lên, anh hôn phía bên tai, “Bé yêu, anh không nhịn được.”

    An Tầm căng thẳng cảm nhận từng nụ hôn nhẹ nhàng lướt qua, muốn sao? Hình như cô cũng muốn, bị tiếng động từ phòng bên cuốn theo nên muốn tìm tòi nghiên cứu thứ cảm giác cực hạn đó, nhưng mà…

    “Kỳ của em còn chưa hết.” An Tầm nhỏ giọng.

    Người phía trên uể oải úp sấp trên người cô, “Em này… yêu tinh.”

    An Tầm vỗ vỗ anh, nghịch ngợm cười khanh khách.

    Anh chống người lên nhìn cô: “Cũng không phải không có cách mà?”

    Tiếng cười to của cô phút chốc liền dừng lại, đờ đẫn nhìn anh, trong đầu lại bất giác nhớ lại buổi tối trên núi Phú Sĩ ngày hôm đó.
     

Chia sẻ trang này